1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 15: Viện quân đến nơi

      Lý Chân từ đến lớn vẫn hề đâu quá xa thành Đôn Hoàng, thành Đôn Hoàng nằm ở vị trí biên thuỳ, ngoại trừ Mạc Cao Quật, kiếp trước vẫn nghe đến danh nhân nổi tiếng nào khác.

      Kiếp trước nghe rất nhiều danh nhân của thời đại này, đó chính là Võ Tắc Thiên, Địch Nhân Kiệt, Thượng Quan Uyển Nhi, Thái Bình Công Chúa, Lý Long Cơ,.. nhưng những danh nhân đều cao cao tại thượng, phải thiếu niên Đôn Hoàng nho có thể chứng kiến.

      nghĩ tới, ở chỗ hẻo lánh trong sơn động này, từ khi xuyên việt về thời đại này lại gặp phải danh nhân lớn Đại Đường, Cao Lực Sĩ, phải là hoạn quan quyền khuynh nhất thế, Cao Công Công sao?

      Có điều. . . . gặp phải lúc này là thời niên thiếu của Cao Lực Sĩ, Lý Chân trong đầu lên ý nghĩ, nếu như mình ngày hôm nay có cứu bọn họ, Cao Lực Sĩ có thể hay mất mạng ở chỗ này?

      Tuổi của Cao Lực Sĩ chừng mười mười hai tuổi, phi thường thông minh cơ trí, lập tức quỳ xuống cho Lý Chân dập đầu : "Ân cứu mạng của Lý Đại Ca, Lực Sĩ khắc cốt ghi tâm, tương lai nếu có cơ hội, nhất định toàn lực báo lại."

      Lý Chân lấy lại tinh thần, vội vã nâng Cao Lực Sĩ dậy, trong lòng thầm nghĩ, nguyên lai bọn họ đều là hoạn quan của cung đình, chẳng biết vì sao đến Đôn Hoàng?

      Bên cạnh Tửu Chí lại hết sức khó chịu, thao thao nửa ngày đều sau này báo ân, ai biết bọn họ là người nào? Lời tựa như gió, sau này còn có cơ hội gặp mặt nhau mới là vấn đề, chính mình liều mạng cứu bọn họ, nhưng thèm lấy ra mấy vạn tiền tạ ơn chính mình, mẹ kiếp đây là người sao?

      Càng nghĩ càng thấy khó chịu, đứng lên dùng dọng khó chịu : "Ta tìm món đồ!"

      nổi giận đùng đùng xoay người ra ngoài, Tửu Chí cũng phải đâu xa, trực tiếp chạy xuống núi, tìm kiếm chốc lát, rốt cuộc tìm được cái túi da có khảm hạch, đem túi da hướng về trong lồng ngực giấu kỹ, lầm bầm lầu bầu, "Lão tử cũng cần các ngươi phải tạ ơn, cái này cho ta là được!"

      Lúc này, trận thanh móng ngựa gấp gáp từ đằng xa truyền đến, Tửu Chí kinh hãi biến sắc, xoay người liền chạy, lại nghe thấy xa xa có người hô to: "Tửu Tên Béo, là chúng ta!"

      Đây là thanh của Khang Đại Tráng, Tửu Chí nhất thời đại hỉ, kích động đến vung cánh tay hô to: "Lão Khang, ta ở đây!"

      Chốc lát, đội hơn trăm người kỵ binh quân Đường chạy gấp mà tới, đem Tửu Chí hoàn toàn vây quanh, mấy chục cây trường mâu nhắm ngay , phía sau Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế cưỡi ngựa chạy tới, cao giọng hô: "Dừng lại, là người mình!"

      Tửu Chí thở phào nhõm, mụ nội nó, viện quân rốt cục đến rồi!

      Chi kỵ binh quân Đường này chính là thám báo do chủ tướng Vương Hiếu Kiệt phái tới, tìm kiếm Cao Duyên Phúc, Vương Hiếu Kiệt phái ra năm đội kỵ binh, ở Ngọc Môn cùng Đôn Hoàng cùng lúc tìm kiếm nhóm sứ giả, nhưng vùng này chu vi mấy trăm dặm, căn bản là khu người, muốn tìm đến mục tiêu nghe dễ mà làm khó.

      Đội kỵ binh này tìm hai ngày, bọn họ ngày hôm nay phát vài tên tùy tùng bị giết chết, liền dọc theo dấu vó ngựa đuổi theo, vừa vặn gặp phải Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế tới cầu cứu.

      Lúc này, Cao Duyên Phúc cùng Trương Hi từ hang núi xuống, hai người vui mừng khôn xiết, có quân Đường tới hộ vệ, lần này bọn họ mới an toàn.

      Quan quân dẫn đầu quân Đường tung người xuống ngựa, tiến lên chân quỳ xuống ôm quyền : "Ty chức Lưu chiến Hồng là quan quân dưới trướng Vương Tổng Quản, cứu viện phủ quân đến muộn, hạ quan tội đáng chết!"

      Cao Duyên Phúc quảnVương Hiếu Kiệt phái binh cứu viện đến muộn hay , là chính muốn tìm Vương Hiếu Kiệt, tại Vương Hiếu Kiệt có thể phái binh lại đây hộ vệ cũng tồi.

      gật gù, "Lưu Tướng Quân xin đứng lên, ta có nguy hiểm gì, chỉ là đường gặp phải ít rắc rối, có điều các ngươi tới cũng đúng lúc, cùng đến thành Đôn Hoàng !"

      Cao Duyên Phúc lại về phía Lý Chân hỏi, "Lý thiếu lang là cùng ta đồng thời trở về Đôn Hoàng, hay vẫn là tiếp tục Ngọc Môn ?"

      Lý Chân cười : "Chúng ta đương nhiên phải tiếp tục Ngọc Môn , sau đó có cơ hội, ta trở lại tiếp phủ quân!"

      "Các ngươi nhất định phải tới đó!"

      Cao Duyên Phúc từ bên hông lấy ra khối ngọc bội, đưa cho Lý Chân, "Tương lai các ngươi Trung Nguyên, nếu gặp phải việc gì thuận lợi, có thể đến Lạc Dương tìm ta, trước cửa phủ của ta đưa ra khối ngọc bội này là được."

      "Đa tạ phủ quân!"

      Lý Chân giống Tửu Chí nghĩ đơn giản như vậy, mấy vạn tiền liền thỏa mãn, người này Cao Duyên Phúc cùng Cao Lực Sĩ tương lai đều là quyền quý trong cung, chính mình cứu mạng bọn họ, nhân tình này để Cao Duyên Phúc tự mình , đại ân lời cám ơn nào hết được.

      Cơ hội này chính mình như cố gắng nắm lấy trong tay, mới chính là kẻ ngu si, Lý Chân khỏi thầm xiết chặt khổi ngọc bội.

      Cao Duyên Phúc lại lấy ra cây đao sắc bén bên khảm nạm hồng bảo thạch, đưa cho Tửu Chí cười : "Cây chủy thủ này có giá trị , đưa cho Tửu thiếu lang để làm kỷ niệm, có thể hay đem túi da kia đưa cho ta, bên trong là thánh chỉ cùng bức tranh, thiếu lang cầm có tác dụng gì."

      Tửu Chí mặt nhất thời đỏ đến mức như gan heo, nhớ tới Trương Hi lúc đó ở trong động, chính mình tìm túi da nhất định bị nhìn thấy.

      Tửu Chí từ trong lòng lấy ra túi da, tiện trả lại cho Cao Duyên Phúc, "Cái này. . . Cái này. . . ."

      Cao Duyên Phúc cười ha ha, "Tửu thiếu lang là người tốt, cần giải thích, ta biết!"

      Lúc này, Trương Hi vỗ vai Lý Chân, "Nếu Lạc Dương, nhất định phải tới tìm ta!"

      "Nhất định!" Lý Chân gật gật đầu.

      Lúc Cao Duyên Phúc an bài xong xuôi, quân Đường chia binh thành hai đường, nửa người hộ vệ bốn người Lý Chân tiếp tục hành trình, nửa kia hộ vệ bọn họ thành Đôn Hoàng.

      Trước khi , Cao Duyên Phúc lại nhiều lần căn dặn Lý Chân, việc đêm nay phát sinh, nhất định được với người nào, bất kể là ai, Lý Chân đáp ứng, mọi người lúc này mới lưu luyến chia tay.

      . . . .

      Có binh sỹ quân Đường hộ vệ, tốc độ nhóm người Lý Chân nhanh hơn rất nhiều, buổi sáng ngày thứ ba, bọn họ tiến vào trấn Liễu Viên.

      Trấn Liễu viên là thị trấn , thực tế chính là con đường, ở giữa huyện Tấn Xương của Qua Châu và Ngọc Môn, vừa vặn là nơi tụ họp của hai con đường tơ lụa nam bắc.

      Tuy rằng trấn đủ ngàn gia đình, nhưng có mở hơn trăm cửa hàng, tửu quán, khách sạn, thanh lâu, nhà kho, thương nhân người Hồ, người lữ hành, bán các loại đồ dùng dành cho lữ hành đường dài với lương thực, cỏ khô, vân vân…..

      Khách khứa thương nhân Nam Bắc lai vãng đều tới đay nghỉ ngơi, tiến hành lần tiếp tế cuối cùng, để quyết định hướng của bọn họ, hoặc xuôi nam xuống Đôn Hoàng, con đường tơ lụa phía nam, hoặc tiếp tục về phía tây, con đường tơ lụa phía bắc.

      Tửu Chí mằn mò từ hôm qua, vẫn nghiên cứu thanh chủy thủ mới vừa có được, sớm hiểu hàm nghĩa câu của Cao Duyên Phúc, ‘Có giá trị .’

      chỉ có mấy viên bảo thạch đơn giản như vậy, hơn nữa chuôi đao đều dùng hoàng kim chế thành, chủy thủ chém sắt như chém bùn, là bảo đao hiếm thấy.

      Điều này làm cho Tửu Chí vừa mừng vừa sợ, đối với Cao Duyên Phúc bất mãn cũng quăng đến lên chín tầng mây.

      Mãi đến khi tận mắt nhìn chán chủy thủ nạm hồng bảo thạch này, hứng thú của mới chuyển tới người Cao Duyên Phúc đầy vẻ thần bí, người này cuối cùng là ai? Sao đem thứ quý trọng như thế đưa cho mình.

      "Lão Lý, ngươi Cao Tiên Sinh đến tột cùng là người nào? Tại sao cho phép chúng ta ra kiện kia?"

      Kỳ thực Lý Chân cũng qua nhiều lần cân nhắc tại sao Cao Duyên Phúc cho phép tự mình ra ngoài, đại khái nghĩ ra, triều đình sứ giả bị quân Thổ Phiên chặn giết, tin tức nếu như truyền , Vương Hiếu Kiệt cùng quan chức Qua, Sa hai châu đều phải bị kết tội liên lụy, xem ra lần này Cao Duyên Phúc là người rất hiểu lí lẽ.

      thấy Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế đều nhìn mình, hiển nhiên cũng muốn biết đáp án.

      liền đối với ba người cười : "Các ngươi chú ý tới dưới hàm có râu, yết hầu bằng phẳng sao? Hơn nữa lại mang theo thánh chỉ, còn có thị vệ cung đình bảo vệ, ngươi cảm thấy là người nào?"

      " là hoạn quan!" Tửu Chí bỗng nhiên tỉnh ngộ, "Chẳng trách chuyện có chút khang khác."

      Tiểu Tế có chút lo lắng sờ sờ cái cằm sáng bóng của mình, Lý Chân, Tửu Chí bọn họ đều có chút hồ nghi, bộ dáng của Đại Tráng rất giống như Lý Chân , râu ria sợi nào, hơn nữa bản thân cũng có yết hầu, chẳng lẽ mình cũng là hoạn quan.

      "A Chân, ta có thể hay cũng là hoạn quan?" rốt cục lo lắng hỏi ra.

      Mọi người trận cười to, kỵ binh bảo vệ bên cạnh bọn họ cũng nở nụ cười, Tiểu Tế bị cười đến đỏ cả mặt, từ bị phụ thân đưa vào chùa chiền làm tăng nhân, hoàn tục chưa đến hai năm, căn bản hiểu những chuyện này.

      Tửu Chí ôm bả vai cười : "Mập Ca dạy cho ngươi, ngươi đem tiểu đệ phía dưới cắt xuống, ngươi chân chính là hoạn quan."

      Tiểu Tế giờ mới hiểu được ràng, tức giận đẩy Tửu Chí ra, cắn răng : "Tên béo đáng chết, ta trước tiên đem tiểu đệ ngươi cắt xuống!"

      Đúng lúc này, bỗng nhiên nghe thấy có người hô to: "Đại Tráng, là ngươi sao?"

      Mọi người vừa quay đầu lại, chỉ thấy cách đó xa tên đầu đội mũ đỉnh nhọn giống thương nhân ngươi Túc Đặc kêu to, tất cả mọi người giật mình, nếu phải thanh giống, bọn họ còn tưởng rằng phụ thân của Đại Tráng Khang Mạch Đức cũng chạy đến trấn Liễu Viên đến rồi.

      "Nhị thúc!"

      Đại Tráng kích động hô to tiếng, nhảy xuống ngựa nhanh chân chạy , hai người chăm chú ôm nhau cùng chỗ, hóa ra là Nhị thúc của Khang Đại Tráng, Lý Chân cũng nhớ đến, năm ngoái từng thấy, người này rất giống huynh đệ sinh đôi của phụ thân Đại Tráng, tên là Khang Ngũ Đức.

      Đoàn người đến trấn Liễu Viên, hộ vệ bọn họ là đội kỵ binh cũng cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, đội trưởng tiến lên đối với Lý Chân thi lễ cười : "Vùng này an toàn, các ngươi trở lại nhớ kỹ phải quan đạo, chúng ta về trước phục mệnh."

      Lý Chân vội vã đáp lễ, "Đa tạ Trương Đại Ca đường hộ tống."

      Kỵ binh quân Đường dồn dập thi lễ cái, quay đầu ngựa hướng Tây Bắc chạy , lâu sau mấy chục tên kỵ binh liền mất bóng xa.

      Lúc này, Đại Tráng đem Khang Ngũ Đức lôi lại đây, đối với Lý Chân cười : "A Chân, còn nhớ ? Đây là Nhị thúc ta, năm ngoái tới nhà ta."

      Lý Chân vội vã xuống ngựa, khom người thi lễ : "Khang Nhị thúc, lâu gặp."

      "Hóa ra là Tiểu Lý Tử, ha ha! Tư Tư có hay hay bắt nạt ngươi?"

      Lý Chân nghe xong cảm thấy hơi khó chịu, cái gì 'Tiểu Lý Tử', nghe giống như tên đại ca của Cao Lực Sĩ, vội vã cười : " tại nàng lớn rồi, có lại bắt nạt ta, tại sao Khang Nhị thúc lại ở trấn Liễu Viên?"

      "Ta là tuỳ tùng đội buôn Trường An, chuẩn bị trở về, đến thành Đôn Hoàng vấn an đại ca cùng chị dâu."

      Đại Tráng giới thiệu Tửu Chí cùng Tiểu Tế cho Nhị thúc, mọi người hàn huyên vài câu, Khang Ngũ Đức liền nhiệt tình xin bọn họ tiến vào Ba Tư tửu lâu ngồi chút, Lý Chân thấy thời gian còn sớm, liền vui vẻ tuỳ tùng Khang Ngũ Đức vào Ba Tư tửu lâu.

      Ba Tư tửu lâu chính là khách sạn của người Hồ, bởi vì ngôn ngữ khác nhau, phương diện ẩm thực cùng tín ngưỡng sai biệt, thương nhân từ phương tây tới được đây đa số đều ở lại bên trong Ba Tư tửu lâu, đội buôn lạc đà khổng lồ của bọn họ cũng chỉ có Ba Tư tửu lâu chiếm diện tích cực lớn mới chứa được.

      Mọi người kéo la ngựa vào chỗ ở tiểu viện của Khang Ngũ Đức, chỉ thấy ở cửa viện thiếu nữ Túc Đặc đứng đó, tuổi chừng mười lăm, mười sáu tuổi, mang bộ váy thêu hoa văn viền màu vàng, mái tóc đen nhánh búi thành mấy chục cái bím tóc, mỗi cái bím tóc bên đều mang dây buộc tóc có khảm nạm từng cục bảo thạch.

      Mặt mũi của nàng cùng Khang Tư Tư kha khá giống nhau, có điều xinh đẹp giống như Khang Tư Tư, vóc người hơi thấp chút, cũng khá là đầy đặn.

      Nhưng đôi mắt to của nàng trắng đen ràng, vô cùng linh động, tò mò đánh giá mọi người, Khang Tư Tư chỉ vào Đại Tráng hai câu cho nàng, nàng nhất thời trở nên kích động, tiến lên chăm chú ôm Đại Tráng.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 16: Khang muội muội, Khang Nhị Nhi?

      "Đây là con của ta, cũng là muội muội của Đại Tráng."

      Khang Ngũ Đức cười giới thiệu cho mọi người: "Tên là Khang Nhị Nhi, nàng biết Hán ngữ, kính xin các vị thông cảm nhiều hơn."

      Lý Chân nhất thời nhớ tới điển cố thú vị, vẫn là Khang Mạch Đức uống say rượu cho , cùng đệ đệ đều ba mươi tuổi mới đồng thời kết hôn.

      Bọn họ ở Sơ Lặc gặp phải đôi tỷ muội người Túc Đặc, song phương lần gặp là thương hoài ngàn năm, kết quả huynh cưới tỷ tỷ, đệ cưới muội muội, cuối cùng hai người đều sinh ra hai nữ tử.

      Lý Chân lại nhớ đến, Khang Nhị Nhi khi còn bé từng thấy qua, là tiểu nương rất điêu ngoa, vừa thấy mặt đoạt mười mấy văn tiền tiêu vặt của .

      Lý Chân thấy Khang Nhị Nhi tò mò đánh giá bản thân mình, phảng phất như nhớ chính mình, đối với nàng cười gật gù.

      Tửu Chí trong mắt nhưng toát ra vẻ nôn nóng, lại lén lút nhìn kỹ vài lần Khang Nhị Nhi.

      Lúc này, Khang Nhị Nhi cho mọi người thi lễ, nàng thấy ở giữa có tên béo mục mắt thèm nháy cái chằm chằm nhìn mình, mặt đỏ lên, xoay người liền chạy vào trong phòng.

      Khang Ngũ Đức cười ha ha, "Nàng gặp người ngoài dù là ai cũng chính là như vậy, mời các vị vào trong!"

      Mọi người vào trong phòng ngồi xuống, gian phòng điển hình toàn treo trang sức của người Túc Đặc, sắc thái rực rỡ, đất bày ra 1 cái thảm, nhìn rất là đẹp mắt, ngăn tủ bày biện các loại trang sức và các loại dụng cụ của phương tây, lưu ly bình của Ba Tư, ấm trà của Túc Đặc, khay bạc,vân vân.

      Bọn họ vây quanh tấm thảm rồi ngồi xuống, Khang Đại Tráng nghĩ tới chuyện, liền vội vàng hỏi: "Nhị thúc, đại ca ta đâu? Làm sao cùng ngươi đồng thời đến đây?"

      "Đại Lợi Bukhara, muốn mua món bảo thạch, ở Bukhara ngọc ru-bi khá là rẻ, phỏng chừng muộn hơn tháng mới đến được đây."

      Khang Ngũ Đức lại dùng Túc Đặc ngữ với Khang Đại Tráng: "Đại Tráng, phải Nhị thúc với ngươi, ngươi nên nhiều học ít từ đại ca ngươi, chúng ta người Túc Đặc nào kinh thương? lúc tuổi trẻ tích góp ít của cải, sau này mới có thể sống qua ngày tốt, cha mẹ ngươi lớn tuổi rồi, ở lại Đôn Hoàng có vấn đề, nhưng ngươi tuổi còn trẻ, làm sao có thể cả ngày du thủ du thực?"

      Khang Đại Tráng mặt phát trướng đến đỏ chót, bất an liếc mắt nhìn Lý Chân, biết Lý Chân cũng hiểu sơ sơTúc Đặc ngữ, Nhị thúc lời này, đắc tội nhiều người.

      Kỳ thực Lý Chân cũng chỉ hiểu vài câu Túc Đặc ngữ, vẫn là cùng Khang Tư Tư học, tại Khang Ngũ Đức tràng dài Túc Đặc ngữ, còn giấu ám ý, Lý Chân nơi nào nghe hiểu được.

      Chỉ là thúc cháu bọn dùng tiếng quê hương để chuyện, cho người khác biết, mà Khang Đại Tráng càng là nhìn lén sắc mặt của mình, đây là ý gì? Lẽ nào Nhị thúc bên xấu mình?

      Lý Chân cũng lười hỏi nhiều, tò mò nhặt lên bình màu xanh lục của hương liệu, là bình thủy tinh phi thường tinh xảo, bên trong tựa hồ là hương liệu, lúc trước ở nhà Đại Tráng lần thứ nhất nhìn thấy bình thủy tinh này, liền đoạn tuyệt ý nghĩ phát minh ra pha lê để phát tài làm giàu.

      Có điều đem loại bình thủy tinh tinh xảo này vận Trường An buôn bán, cũng có thể kiếm lời phát, phát cơ hội kiếm tiền quá nhiều, then chốt là trước tiên phải có tiền vốn.

      Bên cạnh Tửu Chí có chút mất tập trung, đôi mắt ngừng mà lén lút hướng về trong gian nhà, bỗng nhiên, ánh mắt của trở nên nóng bỏng, chỉ thấy cánh tay vén bức rèm che lên, Khang Nhị Nhi bưng mâm từ trong phòng ra, mâm bày đặt năm chén cháo nóng hổi.

      Khang Nhị Nhi nhìn quét vòng mọi người, cuối cùng nhìn lên người Lý Chân, nàng quỳ xuống bên người Lý Chân, đem chén cháo thứ nhất đưa cho .

      Quy củ của người Túc Đặc là trước tiên kính khách, chén cháo thứ nhất phải dành cho khách nhân tôn quý nhất, tuy rằng nàng biết ai tôn quý nhất, nhưng bản tính thiếu nữ hiển nhiên rất thích thiếu niên oai hùng, nhìn ra Tửu Chí trận đố kị thôi.

      Khang Nhị Nhi lại ở bên cạnh Tửu Chí quỳ xuống, bưng lên chén cháo thứ hai, hai tay đưa cho Tửu Chí, ánh mắt to toát ra vẻ ngượng ngùng, Tửu Chí kích động đến thịt mỡ cả người run rẩy, mắt hề nháy cái nào nhìn chằm chằm nàng.

      Hai tay run cầm cập đón cái chén, theo lý nên cầm chuôi cái chén là được, nhưng lại xúc cảm dạt dào, hai tay nắm chặt bàn tay mềm mại ấm áp của Khang Nhị Nhi, hai người cả kinh đồng thời buông tay ra, cháo đựng ở trong cái chén 'Cạch!' rơi xuống dưới đất, văng tung tóe lên người Tửu Chí.

      Tất cả mọi người hơi nhướng mày, sao lại như vậy? Khang Nhị Nhi đỏ cả mặt, luôn mồm xin lỗi, lại tìm khăn lau chùi cháo người của Tửu Chí.

      Tửu Chí rất là lúng túng lại vừa hoảng hốt, lén lút liếc mắt nhìn Lý Chân, thấy hướng mình nháy mắt mấy cái, nụ cười quái lạ, mặt cũng nhất thời trở nên đỏ chót.

      Rối ren hồi lâu, mới thu thập xong, Khang Nhị Nhi lại trở về trong nhà nấu cơm cho mọi người, Khang Ngũ Đức nhìn bóng lưng của con , cười cợt, hướng mọi người : "Tiểu nữ luôn luôn tay chân vụng về, ta lo lắng sang năm nàng xuất giá phải làm sao bây giờ?"

      Đại Tráng rất kinh ngạc, "Nhị nhi phải xuất giá?"

      Khang Ngũ Đức gật gù, "Nàng đính hôn, kế hoạch là sang năm xuất giá, vì lẽ đó ta dẫn nàng Trường An nhìn chút trước khi xuất giá, cũng coi như giải quyết xong nhiều năm tâm nguyện của nàng, sau khi xuất giá nàng có cơ hội để ."

      Mấy câu của Khang Ngũ Đức tưới tắt ái tình vừa mới bùng lên ở trong long Tửu Chí, tinh thần Tửu Chí nhất thời trở nên uể oải.

      Lúc này, Lý Chân đổi chủ đề cười hỏi: "Khang Nhị thúc còn kinh doanh châu báu sao?"

      "Đúng vậy! Ta cùng đại ca đồng thời kinh thương, bán hương liệu cùng châu báu, sau khi kết hôn mới ở riêng, bán hương liệu, ta bán châu báu, nhưng ta là người mệnh phải lao lực, lớn tuổi như vậy, còn phải bôn ba lữ đồ."

      "Kinh doanh châu báu rất kiếm được rất khá!"

      Khang Ngũ Đức cười ha ha, "Kiếm chút đỉnh tiền thôi, kỳ thực kinh doanh hương liệu kiếm được nhiều tiền hơn, hai hộp phấn ở Đôn Hoàng có giá trị bốn thạch lúa mạch, gấp mười lần lợi nhuận a! Mà xạ hương của Đại Đường cũng vô cùng quý giá, chở về Tát Mã Nhĩ Hãn, chí ít cũng là năm lần lợi nhuận, năm chuyến đủ rồi."

      Lý Chân lúc này mới chợt hiểu, chẳng trách đại tỷ tiếc táng gia bại sản sống chết đòi mua xạ hương, nguyên lai xạ hương kiếm tiền nhiều như thế, lại liếc Tửu Chí chút, thấy uể oải suy sụp, trong lòng thầm hận, tên mập mạp chết bầm này khắp nơi động dục, ngày hôm nay thực là mất mặt về đến nhà biết ăn thế nào.

      lặng lẽ đá Tửu Chí cước, cười : "Lão mập, ngươi đưa thanh hoàng kim chủy thủ cho Nhị thúc giám định tí, xem được bao nhiêu tiền?"

      hổ là lớn lên cùng nhau từ , Lý Chân quả hiểu bản thân Tửu Chí, nếu muốn tỉnh táo lại, chỉ có chuyện tiền tài, Tửu Chí nhất thời bỗng cảm thấy phấn chấn, cảm giác tham tài thay thế cho háo sắc chi tâm.

      vội vã từ trong lồng ngực lấy ra chủy thủ, đưa cho Khang Ngũ Đức, "Nhị thúc giúp ta nhìn chút, chủy thủ này trị bao nhiêu tiền?"

      Khang Ngũ Đức tiếp nhận chủy thủ, nhìn kỹ lúc, cười híp mắt : "Từ vỏ đao khắc năm loại bảo thạch liền có thể nhìn ra, thượng đẳng ngọc thạch, ru-bi, Miêu Nhãn thạch, ngọc lục bảo, Phỉ Thúy thạch, tổng cộng hai mươi viên.

      Hơn nữa là chuôi đao làm bằng hoàng kim, mạ vàng cùng bì cá mập, có khắc hoa văn sơn thủy và chim chóc, năm ngoái rất được quyền quý Lạc Dương thích, lưu hành loại bảo đao hoàng kim này, vì lẽ đó ta đoán cây chủy thủ này đến từ Lạc Dương."

      Lý Chân cười gật gù, "Khang Nhị thúc sai, đúng là đại thương nhân đến từ Lạc Dương đưa cho Tửu Chí."

      "Vậy giá trị của nó bao nhiêu tiền?" Tửu Chí càng quan tâm giá cả chủy thủ.

      Khang Ngũ Đức rút ra chủy thủ nhìn chút, lại : " sai, dùng chính là Ô Tư cương, là loại vật liệu tốt nhất a!"

      đưa cây chủy thủ trả lại Tửu Chí : "Ở Trường An, cây chủy thủ này ít nhất có thể bán được năm trăm quan tiền, cửa hàng châu báu của người Hồ, bọn họ xuất tiền thu mua, Đôn Hoàng bên này phỏng chừng ai biết hàng, nhiều nhất cũng chỉ có hai trăm quan tiền!"

      Tửu Chí con mắt đều híp lại, đời này nhiều nhất chỉ cầm qua tay chưa tới năm trăm văn tiền, cây chủy thủ này trị năm trăm quan, vậy đúng là năm mươi vạn tiền a!

      Thế này sao là có giá trị , ràng chính là bảo vật tiền tài a, thời khắc này, bên trong ánh mắt của chỉ có từng đống tiền chảy xuống , còn lúc nãy để dấy lên ái tình với Khang Nhị Nhi, sớm biến mất vô ảnh vô tung.

      Lúc này, Khang Ngũ Đức lại chỉ vào mấy thớt ngựa trong sân hỏi: "Bốn con ngựa thồ kia các ngươi từ nơi nào mua được?"

      Tiểu sấu lừa tuy rằng chết rồi, nhưng kỵ binh Đường quân lại đưa cho bọn bốn con ngựa của binh sĩ Thổ Phiên để chuẩn bị kéo hàng, xem như là vì bọn họ cứu sứ giả triều đình mà báo đáp.

      Đó là ngựa của binh sĩ Thổ Phiên chuyên dùng để gửi vận chuyển lương thực cùng lều vải, sinh ra từ vùng hồ Thanh Hải, nơi đó gọi là Hà Khúc mã, tuy rằng thể lực sánh bằng chiến mã, nhưng chúng lại rất cường tráng, có thể kéo được vật nặng, hơn nữa có thể lặn lội đường xa, so với súc vật bình thường sức kéo tốt hơn rất nhiều.

      Mặt khác bọn họ mỗi người còn phải mang theo tấm lều vải, ở ngoài dã ngoại cắm trại có thể che chắn cả người, phi thường thực dụng.

      Bọn họ lúc mới bước vào cửa, Khang Ngũ Đức liền chú ý đến bốn con ngựa thồ, vừa vặn súc vật kéo rất thiếu thốn, bốn con ngựa này cũng rất tốt.

      Ánh mắt của mọi người đều chuyển tới người Lý Chân, phải làm sao để trả lời? Lý Chân nghe hiểu nghĩa bóng của Khang Nhị thúc, cười cợt : "Chúng ta dẫn đường cho kỵ binh quân Đường, bọn họ mới vừa đánh mã phỉ, thu hoạch khá dồi dào, vì lẽ đó mấy thớt ngựa này liền đưa cho chúng ta, Khang Nhị thúc có hứng thú sao?"

      Khang Ngũ Đức cười ha ha, thầm khen Lý Chân hiểu được đạo lí đối nhân xử thế, kỳ thực cũng phải quan tâm đến ngựa từ nơi nào chiếm được.

      Vừa nãy nhìn thấy bọn người Lý Chân cùng Đường quân cùng nhau tới, phỏng chừng khởi nguồn của ngựa hẳn là có vấn đề, động tâm, muốn mua lại mấy con ngựa này.

      " xem chút!"

      Khang Ngũ Đức đứng dậy hướng trong sân ra, tất cả mọi người thầm vui mừng, bọn họ còn rầu rĩ biết xử lý như thế nào với mấy thớt ngựa, đặc biệt là Lý Chân, làm sao hướng về a tỷ cực kỳ khôn khéo bàn giao?

      Bán rẻ chút cho Khang Nhị thúc là biện pháp tốt nhất, bởi vậy có được tiền vốn để làm ăn, Tửu Chí càng là hài lòng, chủy thủ của bán, nhưng nếu như đem ngựa bán , cũng có thể kiếm tí.

      Tâm ý của mọi người tương thông, theo sau Khang Ngũ Đức tới trong sân, đám la ngựa đều buộc ở trong sân, Khang Ngũ Đức tới trước mặt mấy thớt ngựa thồ, bung miệng nhìn chút tuổi của chúng, đều là ngựa còn trẻ.

      Khang Ngũ Đức khá thoả mãn, đối với Lý Chân cười : "Bên cạnh la ngựa để thồ hàng đại khái hai mươi quan thớt, ngựa của các ngươi tốt hơn nhiều sao với chúng, như vậy ! Hai mươi lăm quan tiền thớt, có được ?"

      Lý Chân lắc đầu cái, "Hai mươi quan thớt, đồng tiền thêm cũng cần."

      Khang Ngũ Đức hơi khó xử, nhìn mã chút Khang Đại Tráng, Đại Tráng gật đầu, Khang Ngũ Đức nở nụ cười, "Được! Vậy hai mươi quan, nhân tình này ta nhận."

      Khang Ngũ Đức từ túi da bên người lấy ra cái túi tiền, 'Rầm!' tiếng đổ ra đống kim tệ, đếm đủ tám mươi đồng tiền vàng.

      đem kim tệ đưa cho bọn họ rồi cười : "Tiền Đường quá nặng, các ngươi cũng giữ được, đây là kim tệ mà chúng ta hay dùng, đồng khoảng chừng trị giá gần quan tiền, mang người rất thuận tiện, ở bất kỳ cửa hàng Túc Đặc nào có thể hối đoái, nhận lấy !"

      thực tế dùng đồng kim tệ giá trị quan hai trăm văn, tuy rằng là thương nhân hay tính toán chi li, nhưng đây đều là vãn bối của , trong đó còn có cháu , người Túc Đặc tính toán em ruột của mình, tiện nghi này thể chiếm.

      Lý Chân tiếp nhận kim tệ nhìn chút, loại kim tệ này từng ở nơi của đại tỷ thấy qua, giống chính là kim tệ của đế quốc Byzantine, có điều người Túc Đặc gọi chúng nó là cái gì? quên, Lý Chân cười hỏi: "Khang Nhị thúc, đây là kim tệ của Túc Đặc sao?"

      " phải là kim tệ Túc Đặc, đây kim tệ của đế quốc phía tây Túc Đặc, Triều Đường gọi nó Bái Chiêm Đình, chúng ta gọi nó là Đế Quốc La Mã."

      "Đế quốc La Mã?" Tửu Chí rất kinh ngạc, "Thời đại này người bán súc vật còn có thê kiến quốc."

      Khang Ngũ Đức cười to lên, "Tửu tiểu lang thú vị a!"

      Bốn người trở nên hưng phấn, hai mươi quan tiền, chính là 20 ngàn văn tiền, bọn họ phát tài giàu to rồi, khổ cực mấy ngày nay cũng đáng.

      Tiểu Tế lén lút kín đáo đem mười đồng tiền vàng đưa cho Tửu Chí, giọng : "Mập Ca, đây là tiền thuê lừa, trả cho ngươi."

      Tửu Chí trừng mắt, cả giận : "Ngươi coi khinh ta có phải , lão tử tốt xấu cũng là người hào sảng, hiếm có ai được ta thích như ngươi, chút tiền lẻ này, lấy về!"

      đem kim tệ trả về cho Tiểu Tế, vỗ tay cái, "Lão tử tuy tham tài, nhưng ít ra còn muốn có chút mặt mũi, tiếng Mập Ca là sao?"

      Tiểu Tế trong lòng cảm kích, cũng làm chuyện điên rồ, lúc này, Khang Nhị Nhi cười hướng về bọn họ vẫy tay, dùng Túc Đặc ngữ hô cái gì, Lý Chân quay đầu lại cười : " thôi! Khang tiểu muội gọi chúng ta ăn cơm trưa."

      Ăn cơm xong, Khang Đại Tráng đối với Lý Chân : "Nhị thúc để chúng ta ở ngay đây chờ đội buôn, thay chúng ta nghe ngóng, đội buôn của Ban đại thúc còn chưa tới nơi này, phỏng chừng nhanh nhất sáng ngày mốt mới đến, nếu như đội buôn đến, người Túc Đặc lập tức báo cho chúng ta."

      Lý Chân gật gù, như vậy là tốt nhất, còn hơn bọn họ có chút manh mối nào mà chạy loạn.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 17: Xây dựng nghiệp cũng dễ dàng

      Hôm sau trời vừa sáng, đội buôn của Khang Ngũ Đức liền khởi hành ra , Lý Chân cùng mọi người tiễn bọn họ đoạn đường, Tửu Chí bắt đầu chê bai Khang Nhị Nhi, làm việc cẩn thận, đem cháo đổ hết ở người .

      Lại vui mừng vì ngày hôm qua Khang Nhị thúc đáp ứng đem con gả cho , ăn linh tinh chọc giận Khang Đại Tráng, hai người thiếu chút nữa đánh tới tại chỗ.

      Buổi trưa trong lúc bọn họ ăn cơm, đội buôn từ Trường An rốt cục tới được nơi, đây là nhánh đội buôn Túc Đặc khổng lồ, do hơn nghìn thớt lạc đà tạo thành.

      Kỳ thực là bảy, tám chi đội buôn ghép lại mà thành, như vậy có thể chống đỡ mã phỉ đột kích gây rối hành lang Hà Tây.

      Đội buôn đến khiến trấn Liễu Viên nhất thời náo nhiệt lên, hết thảy các cửa hàng đồng nghiệp đều dồn dập ra ngoài tranh đoạt khách mời.

      Lý Chân cùng Khang Đại Tráng từ trong đám người chen qua, Khang Đại Tráng đối với tên nam tử dáng dấp có vẻ giống như ông lão người Túc Đặc phất tay hô to: "Ban thúc!"

      Ban thúc mới hơn bốn mươi tuổi, nhưng nhiều năm thương lữ khiến dung mạo của trở nên vô cùng già nua, xem giống như sáu mươi tuổi, tóc trắng phơ, mặt che kín nếp nhăn.

      Nhìn thấy dung mạo già nua của , Lý Chân lúc này mới lý giải được tại sao Khang đại thúc muốn ở Đôn Hoàng an gia.

      "Là Đại Tráng a! Ngươi tại sao lại ở chỗ này, nha. . . Ta biết rồi, cha ngươi để ngươi tới đón hàng, đúng !"

      Khang Đại Tráng gãi đầu cái, ngượng ngùng : "Cha ta muốn nhanh chóng giao hàng, vì lẽ đó để ta trước tiên đến đây, Ban thúc phải Đôn Hoàng sao?"

      "Nguyên bản là dự định Đôn Hoàng, có điều lâm thời có biến cố, ta trước tiên muốn chạy Cao Xương, bên kia cũng có người muốn giao hàng, vì đó nên ta nam tuyến phía Đôn Hoàng, chỉ là cần vào thành."

      "Vậy chúng ta vừa vặn đường rồi."

      Khang Đại Tráng lại giới thiệu Lý Chân cho ban thúc, "Đây là bạn tốt của ta, tên là Lý Chân, cưỡi ngựa bắn cung ở Đôn Hoàng là số , lần này đồng thời theo ta đến đây."

      Người Túc Đặc tuy rằng lấy giúp người để làm làm niềm vui, nhưng trong vấn đề buôn bán phải giữ nghiêm quy củ, bọn họ chia làm hai dạng, bán dạo và tọa cổ, Ban thúc thuộc về bán dạo, nhiều năm bôn ba con đường tơ lụa, phụ thân của Đại Tráng Khang Mạch Đức thuộc về tọa cổ, cố định ở chỗ nào đó.

      Bán dạo thể trực tiếp cùng khách mời làm ăn, hàng hóa của bọn họ nhất định phải bán cho người Túc Đặc tọa cổ, lại do tọa cổ cùng người dân tộc khác giao thiệp với nhau, chính là loại quy tắc truyền thừa ngàn năm này khiến người Túc Đặc hoạt động thương nghiệp sinh sôi liên tục.

      Vì lẽ đó Lý Tuyền cái gọi là phần tử cầm đầu, thực tế là lấy danh nghĩa Khang Mạch Đức mua bán hàng, cuối cùng do Khang Mạch Đức đem tiền vốn cùng lợi nhuận đưa cho nàng.

      Người Túc Đặc kính trọng nhất là người có võ, vấn đề này cùng nhiều năm nguy hiểm cuộc đời của bọn họ có quan hệ trực tiếp, nghe Lý Chân là cao thủ đệ nhất cưỡi ngựa bắn cung thành Đôn Hoàng, trong nháy mắt Ban thúc xẹt qua tia kính ý, bọn họ đều là thương nhân làm ăn lâu dài, chắc sau này bọn họ phải nhờ Lý Chân trợ giúp số chuyện.

      Ban thúc hướng Lý Chân thi lễ cái, dùng Hán ngữ lưu loát : "Lý thiếu lang gọi ta lão Ban là được, hi vọng chúng ta cũng có thể trở thành là bằng hữu."

      Lý Chân đáp lễ cười : "Đại Tráng quá đáng khen ta, ta rất đồng ý có bằng hữu là Ban thúc."

      Ban thúc cười to, từ trong lồng ngực lấy ra bình Lưu Ly, đưa cho Lý Chân, "Đây là chúng ta chuẩn bị bình Tinh Bảo, mệt mỏi ngửi ít, rất có lợi cho tinh thần, đây là bình mới, ta chưa từng dùng qua, làm cái lễ ra mắt cho thiếu lang."

      Lý Chân trong cửa hàng của Khang đại thúc gặp loại này, đây là bình Tinh Bảo rất tinh xảo phải do thợ khéo tay mới làm được, bên trong thực tế là ít hương liêu, năm mươi tiền bình, tuy rằng đáng giá, nhưng để Lý Chân cảm nhận được nhiệt tình của người Túc Đặc.

      "Đa tạ lễ vật của Ban thúc!"

      "Đại Tráng, biết từ ngươi trong túi đại thúc vơ vét biết bao nhiêu đồ vật, ta bây giờ cho ngươi."

      Ban thúc trận cười to, sai người hầu kéo qua con lạc đà, lạc đà cột chặt hai hòm lớn hàng hóa, đây chính là xạ hương mà Khang Mạch Đức cùng Lý Tuyền mua, chính là đám hàng này đem lại lợi nhuận đầu tiên cho Lý Tuyền trong lần thứ nhất nàng buôn bán.

      Nhìn hai hòm lớn hàng hóa, Lý Chân trong lòng có chút hối hận, sớm biết như thế này nên lưu lại thớt trong bốn con ngựa thồ.

      Khang Đại Tráng phảng phất biết ý nghĩ của Lý Chân, khẽ với : "Con lạc đà này cũng là của ta."

      Lý Chân nhất thời tỉnh ngộ, chẳng trách khoảng thời gian này thấy lạc đà của Khang gia, hóa ra là vận hàng, mừng rỡ trong lòng, cứ như vậy, vấn để của súc vật kéo của Tiểu Tế cũng giải quyết được rồi.

      . . . .

      Ở Liễu Viên trấn nghỉ ngơi ngày, đội buôn khổng lồ lại tiếp tục lên đường, bọn họ con đường tơ lụa phía nam tuyến hướng Cao Xương, cũng phải ngang qua Đôn Hoàng, chỉ là vào thành, trực tiếp từ Thành Tây Đôn Hoàng Diện Dương quan xuôi nam.

      Bốn người Lý Chân cùng đội buôn kết bạn mà , đường, Lý Chân tìm tới Ban thúc hỏi: "Ban thúc đối với thành Cao Xương quen thuộc ?"

      "Ha ha! Ta hàng năm đều phải qua Cao Xương hai lần, hai mươi mấy năm, ngươi ta có quen hay ?"

      "Cao Xương thành có thể hay mời được sư phụ nấu rượu?"

      "Đương nhiên có thể, có điều muốn mời đến người có bản lĩnh nấu rượu chân chính, giá cả rất đắt, năm ngoái ta giúp bằng hữu ở Cao Xương mời tên nấu rượu, mỗi tháng bốn mươi quan tiền, đây là giá trả rẻ nhất."

      "Mỗi tháng hai mươi quan thi mời được sao?"

      Ban thúc nở nụ cười, "Hai mươi quan tiền cũng có thể mời được, có điều loại rượu do người này nấu, phỏng chừng chính ngươi cũng muốn uống."

      Lý Chân trong lòng giật mình cái, đại tỷ dự định mở nhà xưởng cất rượu, chuẩn bị mời sư phụ nấu rượu Cao Xương, nhưng đại tỷ nhiều nhất chỉ có thể trả được hai mươi quan tiền công.

      Nếu như mời tới người như Ban đại thúc , những kiếm được, còn phải mất vốn ban đầu, may mà ngày hôm nay gặp phải Ban thúc mới biết được.

      Lúc này, Ban thúc lại cười : "Lý thiếu lang chuẩn bị nấu rượu sao?"

      "Là đại tỷ ta muốn xây cái phường nấu rượu."

      "Ồ!" Ban thúc suy nghĩ chút : "Kỳ thực ta ngược lại có cái kiến nghị, cũng là người khác cho ta biết, biết thiếu lang có nguyện ý hay nghe?"

      "Ban thúc mời !"

      "Kỳ thực nhưỡng bồ đào tửu then chốt là nguyên liệu cùng khí hậu, phương pháp phân biệt nguyên liệu cùng khí hậu phải tự mình nắm giữ, tận lực muốn dựa vào người khác, mời sư phụ nấu rượu chỉ là hạ sách.

      Ngươi có thể trước tiên Cao Xương học tập phương pháp nấu rượu, cơ bản nhất Cao Xương có trường học chuyên môn dạy điều này, rất dễ dàng học được.

      Sau đó ngươi lại bỏ ra mấy trăm quan tiền mua bí phương nấu rượu, trong đó cũng bao quát cả phươn pháp phân biệt nguyên liệu cùng khí hậu, sau đó tự mình tìm tòi học tập, nhiều nhất thời gian hai, ba năm, ngươi cũng có thể trở thành là sư phụ nấu rượu."

      Lý Chân gật gù, ban thúc rất có đạo lý, trừ phi như Tác gia có thế lực của đại thương nhân, có thể mời sư phụ nấu rượu, bằng đại tỷ mở cái tiểu phường nấu rượu, kỹ thuật trọng đạt nhất lại nằm trong tay người khác, rất dễ dàng gặp cố.

      Có giáo huấn kiếp trước của Lý Chân, chí ít hiểu được, cơ mật thương mại trọng đại của công ty nhất định phải nắm giữ trong tay để gây dựng nghiệp.

      "Nếu như bỏ ra mấy trăm quan tiền nhưng thuê được bí kíp nấu rượu giả phải làm sao bây giờ?"

      Ban thúc cười to, "Cái này ta liền có cách nào, có lúc cũng phải dựa vào vận may, nếu như ngươi bị lừa gạt, cái kia cũng có cách nào, ngươi phải chấp nhận, hoặc là có người chịu giúp ngươi."

      Lý Chân cười khổ tiếng, xem ra nghiệp nấu rượu vĩ đại của đại ty cũng phải dễ dàng thực như vậy.

      . . . .

      Trở lại thành Đôn Hoàng, còn lại chuyện kế tiếp nằm trong dự liệu, Lý Tuyền rất nhanh lấy lại được tiền vốn cùng lợi nhuận lần giao hàng này.

      Hàng hóa tới muộn tháng, Khang Mạch Đức trong lòng băn khoăn, lại cho nàng thêm ít lợi nhuận, ngoại trừ năm trăm quan tiền vốn, nàng kiếm lời được bảy trăm quan tiền.

      Lý Tuyền mừng rỡ như điên, nàng lập tức chuộc thổ địa về, lại tới nơi người Túc Đặc mở điếm đem hết thảy tiền đồng đều đổi thành kim tệ La Mã, quan ba trăm tiền đổi viên La Mã kim tệ, Lý Chân thế mới biết Khang Ngũ Đức kỳ thực cũng có chiếm lợi của bọn họ.

      Có điều Lý Tuyền cũng nhắc lại tình mở nhà xưởng nấu rượu, chỉ là cho đệ đệ, nàng lại có dự định mới, Lý Chân cũng kỳ quái, đại tỷ xưa nay như vậy, thay đổi xoành xoạch, bệnh chung của nữ nhân a.

      Thám báo Thổ Phiên đào tẩu bị Vương Hiếu Kiệt phái ra kỵ binh bắt giữ, từ trong miệng thám báo Thổ Phiên biết được tình báo, liên quân Thổ Phiên cùng Đột Quyết xuất ở vùng Cáp Ni hồ, cách Đôn Hoàng phía nam ước chừng 300 dặm cao nguyên.

      Vương Hiếu Kiệt lập tức suất lĩnh 50 ngàn đại quân xuôi nam, Trương Đình lại suất lĩnh Đậu Lô Quân làm quân hậu cần trợ giúp.

      Vương Hiếu Kiệt tuy rằng rồi, nhưng có quên Lý Chân, phái người đưa bảo mã Ðại Uyển tới cùng phong thư đề cử, đồng thời để lại phong thư cho Lý Chân, hi vọng có thể tiếp tục khắc khổ luyện võ tập văn, sang năm mùa xuân cử hành vũ cử bộ binh, có thể thi đậu võ tiến sĩ.

      Về phần bọn cứu hoạn quan Cao Duyên Phúc ở đường, sau khi trở lại bọn họ có nửa điểm tin tức, Lý Chân cũng để ở trong lòng, dù sao Cao Duyên Phúc luôn nhắc nhở với bọn họ, tao ngộ lần này, xem như chưa từng xảy ra.

      Nhưng Cao Duyên Phúc nhớ kỹ ân cứu mạng của , đại ân lời cám ơn nào hết được, câu này Lý Chân cũng nhớ kỹ.

      Trưa hôm nay, Lý Chân từ ngoài thành luyện mã trở về, trải qua mấy ngày rèn luyện, cùng bảo mã Ðại Uyển có thể từ từ tâm ý tương thông.

      Mới vừa tới đầu hẻm, Lý Tuyền hoang mang hoảng loạn chạy tới chào đón, oán giận : "Ngươi làm sao bây giờ mới trở về?"

      "Xảy ra chuyện gì?"

      "Buổi sáng Lý thứ sử phái người tìm ngươi, sau khi ngươi trở về nhất định chuyến đến châu nha, ta đợi ngươi hơn canh giờ rồi, mỏi hết cả cổ."

      " tại sao?" Lý Chân còn chưa ăn cơm trưa, cái bụng lúc này có chút đói bụng.

      "Nhanh ! Nhanh ! căn dặn sau khi ngươi trở về liền tìm , người ta là thứ sử đó, trở về rồi ăn cơm trưa cũng muộn, chết đói ngươi đâu."

      Lý Tuyền hối thúc liên tục, Lý Chân cũng hết cách rồi, chỉ biết quay đầu ngựa lại hướng về châu nha mà , Lý Chân cùng thứ sử Lý Vô Khuy cũng gặp nhau lần nào, chỉ là lúc biểu diễn cưỡi ngựa bắn cung hai câu, có điều Lý Chân cũng muốn biết được tại sao Lý Vô Khuy lại tìm .
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 18: Giấc mơ của thiếu nữ

      Thứ sử Sa Châu Lý Vô Khuy tuổi chừng năm mươi tuổi, thân thể tốt lắm, dáng vẻ khá là gầy gò yếu nhược, bởi vì Sa Châu là nơi biên cương, đồng thời cũng nhậm chức Đậu Lô Quân sứ, nhưng vụ quân đội cụ thể lại do phó quân sử Trương Đình toàn quyền phụ trách.

      Mặc dù danh nghĩa là chức quan hành chính cao nhất của Sa Châu, nhưng Lý Vô Khuy tính khí lại rất hiền hoà, người có kiểu cách nhà quan bao nhiêu, mời Lý Chân ngồi xuống, tự mình rót cho ly trà cười : “ thế nào ta và ngươi vẫn có chút quan hệ thân thích, ngươi biết à?"

      "Vãn bối biết, Lý thị Đôn Hoàng cùng Lý thị Lũng Tây nguyên là mạch."

      " phải như vậy."

      Lý Vô Khuy vung tay cười, "Hai ngày trước ta mới biết, nguyên lai ngươi là tôn tử của châu học Lý Bác, tổ phụ của ngươi lẽ nào với ngươi sao? kỳ thực xuất thân từ Lý thị Lũng Tây, tộc tịch ghi là Lý thị ở Đôn Hoàng."

      Lý Chân kiếp trước có người thân thích, đối với gia tộc quan niệm cũng rất lạnh nhạt, kiếp này lại nhận hết kỳ thị của gia tộc, đối với những cái gọi là thân duyên gia tộc sớm có hứng thú gì.

      Có điều tổ phụ lại phải Lý thị Đôn Hoàng, hề có chút nào nghĩ đến, chỉ nghe hộ tịch có ghi như thế sao?

      "Vãn bối xác thực biết!"

      Lý Vô Khuy cười cợt, phỏng chừng giữa bọn họ máu mủ liên hệ cũng rất xa, hiển nhiên muốn nhiều lời về điều này.

      Đổi đề tài, Lý Vô Khuy lại : " nghĩ tới Vương đại tướng quân coi trọng như thế ngươi, viết thư đề cử cho ngươi, đương nhiên cũng là chính bản thân ngươi chịu thua kém người khác, mùa xuân sang năm tham gia vũ cử bộ binh, hi vọng ngươi có thể đạt được thành tích tốt, làm vẻ vang cho quê hương phụ lão Sa Châu."

      "Vãn bối nhất định nỗ lực hết mình!"

      Lý Chân lại tò mò hỏi: "Thư đề cử của Vương đại tướng quân rất trọng yếu sao?"

      Lý Vô Khuy vuốt râu nở nụ cười, "Xem ra ngươi hiểu a! Vũ cử cùng khoa cử kỳ thực là như thế, sĩ tử vào kinh thi bình thường là quan phủ địa phương đề cử.

      Nhưng ngươi suy nghĩ chút, toàn quốc hơn 300 châu, hơn 1,500 huyện thành, hàng năm sĩ tử vào kinh thi có mấy vạn người, có thể trúng tuyển lại tới trăm người, như vậy tỉ lệ cách xa, muốn thi đậu nghe dễ, có thể coi là thi đậu vào Lễ bộ, còn có điều càng quan trọng hơn là ngươi có được Lại bộ để ý đến hay , quan hệ đến ngươi đâu làm quan ở chỗ nào, lúc này là tác dụng chính của thư đề cử do quan lớn viết."

      "Vãn bối hiểu , thư đề cử cua quan lớn kỳ thực là viết lên cho Lại bộ."

      "Coi như thế ! Dù sao cuộc thi khoa cử muốn quá nhiều người, quan chủ khảo cũng biết ngươi là ai, thư tiến cử đối với cuộc phỏng vấn cuối cùng của Lại bộ mới là then chốt."

      Lý Vô Khuy cười cợt lại : "Vũ cử cũng giống như vậy, ngươi có thư đề cử của Vương đại tướng quân, vậy ngươi chính là môn sinh của Vương đại tướng quân, nếu thi đỗ vũ cử, lúc bộ binh phân phối chức quan, dĩ nhiên là đem ngươi phân phối đến dưới trướng của Vương đại tướng quân."

      Lý Chân giờ mới hiểu được hàm nghĩa chân chính của chuyện Vương Hiếu Kiệt viết thư đề cho mình cử, nguyên lai ở bên kia mở miệng túi ra, chờ mình rơi vào đó, trong lòng tia thoải mái.

      Có điều nghĩ nghĩ lại, chính mình cũng coi như là nhân tài! Nhân tài ai muốn, bằng Vương Hiếu Kiệt đưa bảo mã cho mình làm cái gì?

      Hai người chuyện phiếm vài câu, Lý Vô Khuy lại thở dài : " nghĩ tới ngươi lại gặp phải binh sĩ thổ phiên, Đôn Hoàng rất nhiều năm chưa từng xuất ."

      Lý Vô Khuy biểu có chút nghiêm nghị, thấp giọng lầm bầm lầu bầu, "Chuyện này phải là điềm tốt a!"

      "Sứ quân cái gì?"

      "Ha ha! có gì, chỉ là có chút cảm thán."

      Tuy rằng Lý Vô Khuy tận lực hời hợt, nhưng Lý Chân có thể thấy được từ trong mắt tia lo lắng khó có thể che dấu, Lý Chân trong lòng thầm nghĩ, 'Lẽ nào binh sĩ thổ phiên xuất là có chuyện gì khác sao?'

      "Chúng ta cái này."

      Lý Vô Khuy cười khoát tay áo cái, cắt ngang mạch suy nghĩ của Lý Chân, lại cười nhạt : "Cao phủ quân rời khỏi Đôn Hoàng, ngươi biết chưa?"

      Lý Chân đường nghĩ đến, Lý Vô Khuy tìm mình nhất định là vì việc của Cao Duyên Phúc, Lý Vô Khuy thể biết chuyện đó.

      Lý Chân yên lặng lắc đầu, Lý Vô Khuy nhìn kỹ chốc lát, lại : "Cao phủ quân lúc gần căn dặn ta, hi vọng ta có thể tận lực chăm sóc ngươi, ngươi có khó khăn gì ?"

      "Đa tạ sứ quân, vãn bối có bất kỳ khó khăn nào."

      Lý Vô Khuy nở nụ cười, kỳ thực Cao Duyên Phúc cũng căn dặn chăm sóc Lý Chân, căn bản hề nhắc tới việc gặp nạn, càng về Lý Chân.

      Nhưng Lý Chân lại cứu mạng của Cao Duyên Phúc, Lý Vô Khuy thân là người lâu năm trong quan trường, biết có số việc Cao Duyên Phúc ra, chính nên có mẫn cảm cần thiết.

      Lý Vô Khuy suy nghĩ chút lại hỏi: "Chuyện này ngươi với người khác ?"

      " có, Cao phủ quân luôn luôn căn dặn ta, cho phép ta ra, mấy người chúng ta đều miệng kín như bưng."

      "Như thế là được rồi! Chuyện này cũng chỉ có ta cùng Trương quân sử biết được, Tương Trưởng Sử cùng Tác Tư Mã cũng biết, ngươi nhớ kỹ, chuyện này can hệ trọng đại, các ngươi ngàn vạn lần thể để lộ ra bên ngoài."

      "Vãn bối hiểu !"

      "Đương nhiên, lập xuống đại công lao, tự nhiên có phần thưởng, sau đó có chuyện gì khó xử có thể tới tìm ta, chỉ là việc ta có thể làm được, ta tận lực!"

      Lý Chân luôn miệng cảm tạ, sau đó cáo từ, Lý Vô Khuy chắp tay nhìn bóng lưng xa, mặt lộ ra nụ cười hiểu ý, thiếu niên này rất được Vương Hiếu Kiệt coi trọng, bản thân cũng quá để ở trong lòng, dù sao quân chính đồng đạo, nhưng tại liên quan đến Cao Duyên Phúc, cái này lại là chuyện khác.

      . . .

      Lý Chân đối với tình của Cao Duyên Phúc có quá nhiều hứng thú, dù sao Cao Duyên Phúc rồi, Lý Vô Khuy tuy rằng biểu thị đồng ý trợ giúp chính mình, nhưng đó chỉ là bên ngoài tỏ thái độ, lúc cần thiết lại là thái độ khác.

      Có điều tổ phụ phải Lý thị Đôn Hoàng, chuyện này lại làm cho rất kinh ngạc, tổ phụ nếu đúng là Lý thị Lũng Tây, vậy tại sao nằm tộc tịch của Lý thị Đôn Hoàng? Còn có, tại sao trước khi tạ thế tổ phụ tự với mình, lẽ nào a tỷ biết chuyện này?

      Lý Chân đối với gia tộc tuy rằng rất lạnh nhạt, nhưng cảm giác chuyện này tựa hồ giấu tình gì đó, Lý Chân thúc ngựa hướng về phía nhà chạy , phải hỏi chút a tỷ chuyện này.

      Cách hẻm Tam Hòe còn có hơn 100 bước, thấy Tửu Chí hướng về phía mình chạy như điên lao tới, tựa hồ có chút lo lắng, Lý Chân ghìm lại chiến mã, cao giọng hỏi: "Lão mập, xảy ra chuyện gì?"

      Tửu Chí chạy tới thở hồng hộc : "Lão Lý, xảy ra vấn đề rồi, Tư Tư. . . Tư Tư muốn Trường An."

      Lý Chân sợ hết hồn, "Xảy ra chuyện gì?"

      "Ta là nghe Thúy nhi , Tư Tư cùng tửu quán Trường An Đôn Hoàng gia hạn khế ước, tới tửu quán Trường An khiêu vũ, sáng ngày mốt liền muốn rồi."

      Lý Chân chỉ cảm thấy trận đau đầu, cái nha đầu chết tiệt kia nghe khuyên bảo của mọi người, lòng muốn Trường An, nàng vẫn chưa tới mười bốn tuổi, người Trường An sao được?

      "Khang đại thúc biết ?"

      "Khang đại thúc vừa mới biết, là ta cho , tức giận đến nổi trận lôi đình, chạy tìm Tác gia."

      "Chờ . . . ." Lý Chân đột nhiên cảm thấy đúng, "Chuyện này cùng Tác gia có quan hệ gì?"

      "Ngươi biết sao? tửu quán Trường An Đôn Hoàng chính là sản nghiệp của Tác gia, lần này chiêu mộ hai mươi hồ cơ, đều là thiếu nữ chừng mười lăm tuổi, Tư Tư là người trong đó."

      Tửu Chí sốt sắng mà hỏi: "Chúng ta có muốn Tác gia hay ?"

      Lý Chân suy nghĩ chút liền lắc đầu : "Khang đại thúc rồi, Tác gia xằng bậy, chúng ta chờ đợi nghe ngóng tin tức, thực được chúng ta lại nghĩ cách."

      Lý Chân nghĩ kỹ lại, Tư Tư nhất định là gạt phụ thân kí xuống khế ước.

      Nhưng nàng vẫn chưa tới mười bốn tuổi, loại khế ước này có ý nghĩa, chỉ cần Khang đại thúc đáp ứng, Tác gia cũng dám mạnh mẽ mang nàng , bằng liền biến thành lừa bán nhân khẩu, Tác gia là muốn có mặt mũi của thế gia, ở Đôn Hoàng dám làm chuyện như vậy.

      Lý Chân mơ hồ có chút hối hận, ngày đó vũ cử thi hương Tư Tư cũng lỡ miệng , chính mình còn muốn cho Khang đại thúc xem chừng nàng, ngờ phát sinh liên tiếp nhiều việc, chính mình liền quên mất chuyện này, kết quả vẫn là xảy ra chuyện.

      Ai! Nếu như chính mình lúc đó chưa quên tốt rồi, chỉ mong vẫn tới kịp.

      "Trước tiên nhà ta ! Chờ kết quả giao thiệp của Khang đại thúc cùng Tác gia." Lý Chân tung người xuống ngựa, dắt ngựa cùng Tửu Chí hướng về nhà mình tới.

      . . . .

      Trong khách phòng của Tác phủ, Tác Mạo cùng người khác nam tử rất khách khí tiếp đón Khang Mạch Đức khí thế hùng hổ.

      Khang Mạch Đức tức giận đến đỏ cả mặt, Tửu Chí vừa nãy cho , nữ nhi mình dĩ nhiên tự ý gia hạn khế ước, muốn Trường An tửu quán khiêu vũ, ngày mai liền muốn xuất phát.

      tra hỏi con , kết quả đúng là như vậy, con lại muốn gạt chính mình lén lút trốn , quả thực lẽ nào có lí đó!

      Khang Mạch Đức tức giận đến đập bàn quát to: "Ta cho các ngươi biết, chuyện này đừng hòng, ta để cho con Trường An khiêu vũ!"

      Tác gia dù sao cũng là thế gia, gia tộc kéo dài mấy trăm năm, loại lịch sử ngàn năm này phải dựa vào cường quyền là có thể gắn bó, Tác gia ở thành Đôn Hoàng cực kỳ coi trọng danh tiếng, Tác Mạo cũng muốn gây phiền toái cho gia tộc, mang đến danh dự tổn thất cần thiết.

      Chuyện này là bởi tửu quán Trường An Đôn Hoàng khai trương tân khác điếm nên mới gây nên, Trường An có mấy trăm cái tửu quán to , trong đó tửu quán có hồ cơ được hoan nghênh nhất, bình thường tửu quán có tiếng đều chiêu mộ hồ cơ ở trong điếm bán tửu, Đôn Hoàng tửu quán cũng ngoại lệ.

      Nhưng Trường An hồ cơ rất khó chiêu mộ đến, hơn nữa giá cả rất cao, tác gia liền quyết định ở Đôn Hoàng chiêu mộ nhóm hồ cơ Trường An, lần này chiêu mộ hai mươi tên hồ cơ, Khang Tư Tư chính là người trong đó.

      Ngồi bên cạnh Tác Mạo là nam tử tên là Lam Chấn Ninh, là con rể của Tác Khánh, người Kinh Triệu, đồng thời cũng là đông chủ tửu quán Đôn Hoàng Trường An.

      Lam Chấn Ninh vội vàng : "Xin Khang tiên sinh nên tức giận, trong này có lẽ có chút hiểu lầm, nếu như cha mẹ các nàng đồng ý, ta đem các nàng mang , xin chờ chút!"

      Lam Chấn Ninh đứng dậy bước nhanh mà , chốc lát cầm cái hộp gỗ vào, từ hộp gỗ lấy ra quyển khế ước, ước chừng hai mươi tấm, đây chính là toàn bộ khế ước của hai mươi tên hồ cơ.

      Lam Chấn Ninh tìm ra khế ước của Khang Tư Tư, đưa cho Khang Mạch Đức, "Tiên sinh mời xem, mặt có dấu tay của ngươi đồng ý."

      Khang Mạch Đức sửng sốt, chính mình khi nào đồng ý qua, lẽ nào là Tư Tư nhân lúc mình ngủ say lén lút nhấn xuống?

      tiếp nhận khế ước nhìn kỹ, rồi hướng đối với mình vân tay, hừ tiếng : "Đây là giả, phải vân tay ta, ta căn bản biết chuyện này."

      Lam Chấn Ninh cùng Tác Mạo liếc nhau cái, vấn đề này có chút nghiêm trọng, nếu như bọn họ đem mang , cha nàng chạy đến Huyện nha cáo trạng, Tác gia lừa bán con của , tất gây nên toàn thành náo động.

      Tác Mạo : "Nếu như ngươi đồng ý, chúng ta chắc chắn miễn cưỡng, cái khế ước này có thể thủ tiêu, nàng liền sao rồi."

      Lam Chấn Ninh nhàng sửng sốt cái, Khang Tư Tư nhảy khiêu vũ vô cùng tốt, có thể lưu loát tiếng Hán, hơn nữa dáng người đến cũng tồi.

      Hồ cơ như vậy có thể mang đến cuồn cuộn tài nguyên cho tửu quán, ở Trường An giá trị bản thân rất cao, chí ít năm mươi quan tiền tháng, còn chưa chắc chắn có thể chiêu mộ được, những hồ cơ khác có thể muốn, nhưng Khang Tư Tư thể từ bỏ.

      Lam Chấn Ninh lại cười : "Nếu phải Khang tiên sinh chưa nhấn khế ước, vậy khế ước này ngươi coi như chưa từng xem !

      dối gạt ngươi, trừ ngươi ra những phụ thân khác đều kí rồi, đây phải giấy bán thân, chỉ là Trường An làm việc, bình thường ba năm trở lại, nếu như nàng đường muốn làm, bất cứ lúc nào có thể trở về đến, chỉ là nàng thể những tửu quán khác, chỉ đơn giản như vậy."

      Tác Mạo ở bên cạnh lại bổ sung: "Khế ước do Tác gia chúng ta làm người bảo lãnh, bán mình, chỉ bán rượu, bảo đảm nhân thân của nàng an toàn, ba năm sau nàng trở lại."

      Khang Mạch Đức vẫn tương đối tin tưởng Tác gia, thấy khế ước có Tác gia làm người bảo lãnh, phải lừa dối, tức giận cũng giảm mấy phần.

      Kỳ thực cũng biết con ngóng trông muốn đến Trường An với Lạc Dương, theo nàng từng ngày từng ngày lớn lên, chính mình càng ngày càng quản được nàng, bất định buổi tối nào đó nàng liền thu dọn đồ đạc chạy trốn biết làm sao.

      Cùng với chính nàng lén lút trốn , còn bằng quang minh chính đại cho nàng Trường An, vừa vặn huynh đệ Ngũ Đức của mình cũng ở Trường An, chính mình viết phong thư cho huynh đệ, để trông coi cho Tư Tư, nếu như được liền lập tức ra, vấn đề lớn.

      vừa cẩn thận nhìn khế ước lần cuối, là thương nhân, cảm giác khế ước này vẫn tương đối ổn, căn bản con rất tự do, ngoại trừ trong vòng ba năm phải đến những tửu quán khác bán rượu, cái khác có cái gì hạn chế, có điều giá tiền này. . . . .

      Khang Mạch Đức nhíu mày lên, tháng mới năm quan tiền, đây cũng quá thấp, trải qua nhiều ở Trường An, biết hồ cơ tửu quán Trường An bán mình chỉ bán rượu, nhưng chính là bán rượu cũng rất khổ cực, thời điểm bận bịu có lúc cả đêm đều thể ngủ được.

      Chính mình nhọc nhằn khổ sở nuôi lớn con , người nàng biết bỏ ra bao nhiêu tiền, để học khiêu vũ tháng liền phải trả tám quan tiền, cuối cùng nàng tháng mới có thể kiếm năm quán tiền, chuyện này quả thể tiếp thu.

      lại nhìn chút những khế ước khác, phát những khác khế ước là bán rượu, mà nữ nhi mình lại là khiêu vũ, ràng khiêu vũ càng có khó khăn, nhưng giá cả đều là năm quán tiền, đây phải bắt nạt nữ nhi mình sao?

      "Những điều khác đều tốt, nhưng giá tiền này ta thể tiếp thu!"

      Trái tim Lam Chấn Ninh liền thả lỏng xuống, giá cả dễ bàn, lập tức : "Vậy mười quan tiền tháng, thế nào?"

      "! Ta muốn hai mươi quan tiền tháng."

      " thành vấn đề!" Lam Chấn Ninh đáp ứng tiếng.

      Khang Mạch Đức nhất thời hối hận rồi, đối phương đáp ứng quá thoải mái, còn có thể tăng giá, lập tức sửa lời : "Ta hai mươi quan tiền là mỗi tháng do Tác gia thanh toán cho ta, mặt khác quán rượu còn phải mỗi tháng giao cho nữ nhi của ta mười quan tiền tiêu vặt, lại bao nàng ăn ở."

      Lam Chấn Ninh nở nụ cười, "Bao ăn ở là thông lệ, vị đại thúc này cần quá lo lắng, nhưng đại thúc ngươi thể tăng giá như vậy, ta như đáp ứng ba mươi quan, ngươi còn bốn mươi quan, này thể đồng ý."

      Khang Mạch Đức lắc đầu cái, "Mỗi tháng ba mươi quan, ta muốn nhiều hơn nữa, chỉ cần có thể bảo đảm nàng an toàn, bảo đảm trong sạch của nàng, ta liền ký kết."

      Lam Chấn Ninh suy nghĩ chút, ba mươi quan có chút cao, có điều Khang Tư Tư khiêu vũ đến xác thực rất đẹp, có thể bồi dưỡng thành bảng hiệu của tửu quán, ba mươi quan tiền cũng đáng.

      "Được rồi! Liền chấp nhận cái giá này, chúng ta tuyệt đối bảo đảm trong sạch của nàng, bảo đảm nàng an toàn."

      Khang Mạch Đức đắc ý nở nụ cười, xem ra chuyến này chính mình có trắng tay ma chạy tới.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 19: Lần đâu từ biệt

      Vào đêm, Lý Chân ngồi ở dựa vào bàn đọc sách, luyện võ chỉ là phần học nghiệp, đọc sách lại là phần khác.

      Sư phụ từ dạy đọc sách, ba năm trước lại tiến vào châu học, học nghiệp càng bận rộn, đặc biệt là mấy ngày trước xin nghỉ Ngọc Môn, làm lỡ ít học nghiệp, bây giờ phải bù đắp lại.

      Tham gia thi hương vũ cử vẻn vẹn chỉ là về phương diện võ khoa kết thúc, còn có hai tháng nữa mới có thể kết thúc toàn bộ học nghiệp.

      Lúc này, nghe thấy cửa sổ vang lên tiếng động, liền đứng dậy đẩy ra song cửa, thấy đại tỷ đứng ngoài cửa sổ, "A tỷ, chuyện gì?"

      Lý Tuyền hướng ra phía ngoài chỉ chỉ, "Tư Tư ở bên ngoài tìm ngươi, đại khái muốn cùng ngươi lời từ biệt!"

      Buổi chiều Lý Chân biết Tư Tư vẫn muốn Trường An, cũng có cách nào, đây là quyết định của cha nàng, cùng Tác gia kí xuống khế ước, còn lấy được sáu mươi quan tiền dự chi, Lý Chân chỉ có thể hi vọng Tư Tư bình an rời , bình an trở về.

      "Ồ!" Lý Chân đáp ứng tiếng, thả quyển sách xuống hướng về ngoài cửa viện ra.

      "A Chân!" Lý Tuyền lại gọi lại.

      "A tỷ còn có chuyện gì sao?"

      "Cáo biệt hồi là được, đừng kéo dài rề rà, ngươi còn phải đọc sách đây!"

      "Ta biết rồi!" Lý Chân cảm thấy đêm nay biểu cử chỉ của a tỷ tựa hồ hơi quái dị, biết là lạ ở chỗ nào.

      Trong ngõ hẻm, Tư Tư cúi đầu bất an qua lại, trong lòng nàng vừa kích động, lại phi thường thương cảm, kích động là nàng rốt cục có thể Trường An, đây là nguyện vọng của nàng từ , nhưng nghĩ tới phải biệt ly cùng tam lang ca ca, trong lòng nàng lại có loại khó chịu nên lời.

      Lúc này, cách đó xa cửa viện được mở ra, Lý Chân ra, Tư Tư vội vã tiến lên nghênh tiếp, "Tam lang ca ca, ta. . . ."

      Ánh mắt của nàng sực đỏ lên, nước mắt suýt chút nữa lăn ra, Lý Chân cười : "Ta biết rồi, ngươi muốn Trường An, đây kỳ thực là chuyện tốt a! Nguyện vọng từ của ngươi rốt cục thực rồi."

      "Nhưng mà. . . . Sau này ta gặp được ngươi." Tư Tư thanh nghẹn ngào.

      "Đừng lời ngốc nghếch, lẽ nào ngươi trở về đây sao? Lại năm sau ta cũng muốn tham gia vũ cử, chắc chúng ta có thể gặp mặt ở Trường An nè."

      "Ngươi Lạc Dương, phải Trường An."

      " Lạc Dương cũng phải qua Trường An mà!"

      Lý Chân tận lực an ủi nàng, muốn nhìn thấy từng giọt nước mắt của nàng tử lăn xuống, "Ta có thể trước tiên Trường An tìm ngươi, sau đó Lạc Dương, phải rất tiện đường sao?"

      Tư Tư rốt cục nhịn được khóc lên, nhào vào trong lồng ngực của bi ai mà khóc, "Ta biết ngươi là an ủi ta, ngươi quên ta!"

      "Ta làm sao quên ngươi được? Đại Tráng cũng nhắc nhở ta. Này! Muội muội ta ở Trường An, tiểu tử thúi đừng quên, ngươi đúng hay ?"

      Tư Tư nghe rất thú vị, lại nhịn được nín khóc mỉm cười, Lý Chân xoa chút nước mắt mặt nàng, cười : "Từ như vậy, vừa khóc vừa cười, phải nghe lời, trở lại cố gắng ngủ giấc đầy đủ, ngày mai phải vui vẻ lên đường Trường An."

      Tư Tư si ngốc nhìn , nàng bỗng nhiên ôm cái cổ của Lý Chân, điên cuồng hôn môi Lý Chân, xoay người vừa khóc lóc vừa chạy như bay.

      Lý Chân giống như hóa đá đứng lại chỗ, lần hôn môi vừa rồi làm cho cảm động.

      Đứng ngây ra trong chốc lát, Lý Chân trầm thấp thở dài tiếng, xoay người hướng về cửa viện của mình vào, nhưng ngoài ý muốn là phát đại tỷ đứng bên cạnh cửa viện, giật nảy cả mình.

      "A tỷ!" thấp giọng oán giận, "Ngươi trốn ở chỗ này làm gì?"

      " có a! Ta ở xem ngày mai có mưa hay ?" Lý Tuyền ngẩng đầu lên hết nhìn đông tới nhìn tây.

      biết đại tỷ nhất định nhìn thấy tình cảnh vừa nãy, mặt của đỏ hừng hực, có chút thẹn quá thành giận, cúi đầu bước nhanh vào sân.

      Lý Tuyền nhìn bóng lưng của , nhịn được cười hì hì, "Tiểu tử thúi!"

      Lý Chân bước nhanh trở lại gian phòng của mình, chỉ cảm thấy buồn bực mất tập trung, cũng biết chính mình phiền toái vì cái gì, loại tâm tình tên trong lòng dấy lên, từ đến lớn lần đầu tiên có cái cảm giác quái lạ này.

      Lý Chân ngồi bên giường, kinh ngạc mà nhìn cửa sổ.

      "Nếu như ngươi muốn để nàng , ta ngày mai hướng Khang đại thúc cầu hôn!" biết lúc nào, Lý Tuyền xuất trước mặt , tựa như cười mà phải cười nhìn .

      Lý Chân gì, trầm mặc, Lý Tuyền xem xét lát, lại : " như vậy, ngươi phiền muộn cái gì? nỡ để nàng rời à!"

      Lý Chân thở dài, "Ta chỉ là rất phiền muộn, ta cũng biết tại sao, hai ngày nay cảm thấy rất bứt rứt."

      Lý Tuyền chậm rãi tới, ngồi đối diện với đệ đệ, ôn nhu : "A tỷ biết ngươi phiền lòng cái gì, bởi vì Tư Tư Trường An, thực nguyện vọng từ của nàng, mà ngươi trong lòng cũng khát khao muốn ra ngoài, từ lần ngươi ra ngoài Đôn Hoàng là ta biết rồi, nội tâm của ngươi bị Tư Tư khơi mào, vì lẽ đó nên ngươi buồn bực tập trung được."

      Lý Chân ngơ ngác nhìn tỷ tỷ, nghĩ đến a tỷ dĩ nhiên hiểu ý như vậy, bình thường hung dữ như vậy, lúc này lại ôn nhu cực kỳ, sống mũi đau xót, trầm thấp hô: "A tỷ!"

      Lý Tuyền trìu mến xoa xoa đầu tóc của đệ đệ, cười : "Biết tại sao a tỷ lại quyết định nấu rượu ? Bởi vì ngươi sang năm muốn Lạc Dương tham gia vũ cử, ta cũng dự định đồng thời để tỷ phu ngươi Lạc Dương tham gia khoa cử, như vậy chúng ta người nhà đều , đơn giản sống ở Lạc Dương hai năm, giả như hai người các ngươi đều thi đỗ, ta liền đem nhà cửa Đôn Hoàng cùng thổ địa bán , chúng ta trở lại đây nữa."

      Lý Chân yên lặng gật đầu, "Còn có a thẩm! Nàng đồng ý rời sao?"

      "Ta khuyên nàng, nếu như nàng thực chịu , vậy ta cũng hết cách rồi, đương nhiên, tiền đề là tỷ phu ngươi phải thi đỗ, nếu hăng hái, ta cùng còn về nhà được , còn ngươi, a tỷ hi vọng ngươi giống như hùng ưng thảo nguyên, bay lượn bầu trời, được học những con cháu thế gia kia, rời khỏi quê nhà liền biến thành quần áo là lượt."

      "A tỷ, ta nhớ kỹ!"

      Lý Tuyền đứng dậy cười : " ngủ sớm chút ! Sáng sớm ngày mai phải tiễn biệt Tư Tư, ngươi còn phải Đại Vân Tự bái phỏng sư phụ, từ khi ngươi trở về còn chưa bái kiến sư phụ của mình đó!"

      "Ta biết, ta liền chuẩn bị ngày mai thăm sư phụ."

      Lý Tuyền tới cửa, lại nghĩ tới chuyện, "Đúng rồi, ngày mai ngươi đến Đại Vân Tự, thuận tiện Mạc Cao Quật tìm a thẩm, đem thuốc mang cho nàng, nàng ngày hôm nay quá vội vàng, quên mất việc này."

      "A thẩm Mạc Cao Quật cúng lễ Phật?"

      "Nữ nhân các nàng muốn hoạt động chút, ngày hôm nay cùng nhau Mạc Cao Quật, cũng biết lúc nào trở về, về cái này, ngươi nhanh ngủ !"

      Lý Tuyền đóng cửa lại rồi , Lý Chân nằm ở giường , gối đầu lên hai tay nhìn phía nóc nhà, hồi tưởng tình phát sinh ngày hôm nay, a tỷ cũng biết bí mật của tổ phụ, để có chút tiếc nuối, có điều a tỷ mấy câu vừa nãy rất đúng.

      bị Tư Tư khơi dậy khát vọng ra bên ngoài, xuyên việt tới thời đại này mười sáu năm, có thể nào cả đời chi quanh quẩn trong thành Đôn Hoàng, nên lang bạt khắp thiên hạ Đại Đường rộng lớn.

      . . . .

      Hôm sau trời vừa sáng, Lý Chân cùng nhà Khang đại thúc ra ngoài thành từ biệt Tư Tư, muốn chứng kiến nước mắt của mọi người rơi xuống, bọn họ vẫy tay từ biệt, nhìn mấy chiếc xe ngựa dần dần biến mất ở cuối vùng quê.

      Mãi đến tận khi Tư Tư xa, Tửu Chí mới vội vã đến nơi, tối hôm qua suy nghĩ lung tung đêm, dĩ nhiên ngủ quên.

      "Tiểu tử ngươi tại mới đến, Tư Tư rồi!" Lý Chân tức giận .

      Tửu Chí mặt đầy vẻ thất vọng, cúi đầu : "Tư Tư thấy ta đến tiễn nàng, nhất định nàng rất thương tâm nha!"

      Lý Chân nhịn được cười lớn, "Được rồi, ăn trong bát cũng đừng nhìn ngoài nồi, ngày hôm nay ta Đại Vân Tự bái phỏng sư phụ, ngươi có theo hay ?"

      Tửu Chí mặt đỏ lên, biết ý tứ của Lý Chân, hai ngày nay cùng Thúy nhi sống chung chỗ, thiếu chút nữa là thề non hẹn biển, gãi đầu cái, "Hay lắm! Ngày hôm qua cha còn nhắc nhở ta đến bái phỏng sư phụ, vừa vặn ngươi muốn , chúng ta cùng !"

      Tửu Chí đạt được bạch mã của Lý Chân, vừa vặn cũng muốn mượn cơ hội này thử ngựa, hai người cũng trở về thành Đôn Hoàng, trực tiếp hướng về Đại Vân Tự chạy .

      . . .

      Đại Vân Tự ở phía đông nam thành Đôn Hoàng ước chừng cách Cam Tuyền bờ sông năm mươi dặm, tên là Mạc Cao Quật.

      Đại Vân Tự tiền thân tên gọi là Di Lặc Thiện Viện, bốn năm trước, Hoàng đế Võ Tắc Thiên đăng cơ lâu, liền hạ chỉ các nơi toàn quốc xây dựng Đại Vân Tự, Đại Vân Tự Đôn Hoàng cơ sở là Di Lặc Thiện Viện xây dựng thêm ít công trình tạo thành.

      Đại Vân Tự nằm trong mấy chục chùa miếu của Đôn Hoàng, tuy rằng xây dựng cách đây lâu, nhưng quy mô lại to lớn nhất, diện tích gần hơn hai trăm mẫu, cư trú tăng lữ hơn sáu trăm người, bên trong chùa chiền còn hơn trăm thợ thủ công tay nghề tài giỏi sinh sống.

      Lý Chân cùng Tửu Chí đường cưỡi ngựa chạy băng băng, đường ăn lương khô, uống nước từ sông Cam Tuyền, hơn nửa canh giờ, hai người rốt cục đến Đại Vân Tự.

      Hai người cười đùa giỡn vào bên trong ngôi chùa, bọn họ rất quen thuộc tang lữ trong chùa, ai ngăn cản bọn họ, đường tới hậu viện thiện phòng của các vị cao tăng.

      "Đại sư, chúng ta đến rồi!"

      Lý Chân cùng Tửu Chí trước gian thiện phòng cung kính thi lễ cái, lúc này bên trong thiện phòng truyền tới thanh ôn hòa, "Vào !"

      Bên trong thiện phòng cực kỳ sạch , bố trí đơn giản, đất chỉ bày ra tấm chiếu, bên đặt rương gỗ cổ xưa làm từ cây liễu dựa vào tường, lại có thêm vật chính là cái mõ, còn vật gì khác.

      lão tăng ngồi xếp bằng, râu tóc bạc trắng, thân hình cao lớn khôi ngô, eo ưỡn lên đến mức thẳng tắp, nhìn ra được khi còn trẻ rất có khí thế.

      Lúc này già, nhìn thấu lòng người dễ thay đổi, mặt lão tăng che kín nhứng nếp nhăn đầy tang thương, nhưng cặp ánh mắt lại phẳng lặng như nước, chính là sư phụ Lý Chân đại sư Vong Trần.

      Đại sư Vong Trần là người cực kỳ thần bí, ngoại trừ chủ trì Đại Vân Tự đại sư Linh ra, có ai biết lai lịch của .

      Lý Chân đến nay còn nhớ năm năm trước đại sư Linh từng quá câu , sư phụ của từng xảy ra rất nhiều đại , điều này làm cho Lý Chân càng thêm hiếu kỳ, sư phụ của đến cùng là ai?

      . . .

      "Lý Chân, Tửu Chí bái kiến đại sư!"

      Hai để ý đến bụi bẩn sàn mà quỳ xuống trước mặt đại sư cung kính thi lễ cái, tuy rằng Vong Trần cùng Lý Chân là quan hệ thầy trò, nhưng đại sư Vong Trần chưa bao giờ cho gọi mình là sư phụ.

      Tửu Chí cũng như vậy, bởi vì là bạn bè của Lý Chân, đại sư Vong Trần dạy bọn họ đọc sách tập võ cùng nhau, xem như là thu bọn họ làm đệ tử ký danh.

      Đại sư Vong Trần đối với đệ tử như Lý Chân cực kỳ coi trọng, thiên tư hơn người mà phẩm hạnh chính trực, là đệ tử mà cảm thấy thỏa mãn nhất trong đám đệ tử của mình, duy nhất được, chính là ngẫu nhiên lộ ra tí tàn nhẫn.

      Đại sư Vong Trần cũng rất thích Tửu Chí, Tửu Chí từ rất thú vị, tuy rằng rất thích lười biếng, lại có tí khôn vặt, điển hình của người thích chiếm ít tiện nghi của người khác, có điều tâm địa thuần lương, trọng tình trọng nghĩa, mặc dù Vong Trần cũng thu làm đồ đệ, nhưng thực tế coi là đồ đệ.

      Ngoại trừ Lý Chân cùng Tửu Chí ra, Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế cũng từng tập võ với Đại sư Vong Trần, giống như Tửu Chí, cũng coi như là đại đệ tử ký danh.

      "Đại Tráng sao tới?" Đại sư Vong Trần nhàn nhạt hỏi.

      "Hồi bẩm đại sư, ngày hôm nay muội muội Đại Tráng Trường An, mẫu thân rất thương tâm, Đại Tráng muốn an ủi mẫu thân, vì lẽ đó tạm thời đến được, xin đại sư thứ lỗi!"

      Đại sư Vong Trần ôn hòa cười : "A tế cũng vừa được phụ thân gọi Mạc Cao Quật hỗ trợ, ta cùng hai người các ngươi chuyện chút."

      "Nguyện ý nghe đại sư giáo huấn!"

      Đại sư Vong Trần cười vung tay , "Ngày hôm nay lên lớp, chỉ là tùy tiện cùng các ngươi vài câu, a Chân, ngươi còn nhớ ta từ lúc nào đến Đôn Hoàng ?"

      Lý Chân suy nghĩ chút : "Hình như là từ đầu mùa xuân, đại sư đến Đôn Hoàng, ta nhớ tới ngày đó chúng ta dùng tay vặt các nhánh liễu non cây, đại sư dạy chúng ta phải biết quý mầm non."

      "Đúng đấy! Quy y từ đầu năm, khi đó vẫn là giang sơn của Lý thị Đại Đường, nam liền Bách Việt, bắc tận Tam Hà, có thể hôm nay tới Tây Vực, là thiên hạ của Lý gia?"

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :