1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 89: Bao vây ngôi chùa

      Ngư Phẩm Long là người Lô Châu Ba Thục, gia tộc của thuộc vào loại danh gia vọng tộc của cả vùng. Ba năm trước, Ngư Phẩm Long đến kinh đô tham gia thi võ cử trung bảng, và được phong làm Chính Bát phẩm Thái tử Dực Vệ.

      Võ nghệ của cũng chỉ ở mức trung bình khá, đầu óc cũng được linh hoạt cho lắm nhưng dung mạo lại vô cùng tuấn tú, trước được Võ Thừa Tự thu nạp nhận làm con nuôi, sau lại được Võ Thừa Tự đưa về làm tình nhân của Vi Đoàn Nhi.

      Vận mệnh của Ngư Phẩm Long lập tức được thay đổi, chỉ trở thành Thiên Ngưu Bị Thân Giáo Úy, trở thành thị vệ của Võ Tắc Thiên, đồng thời qua đêm được đổi đời, ở phường Minh Nghĩa, gần Thiên Nhai có căn nhà vô cùng đẹp, rộng ước chừng khoảng mười mẫu, trong nơi này có rất nhiều nô gia.

      chỉ có vậy, Vi Đoàn Nhi còn để cho Ngư Phẩm Long cai quản toàn bộ đám võ sĩ tư nhân của mình, làm cho quyền thế của ngày lớn, trong cung thỏa sức lộng hành, hô mưa gọi gió, đến của tướng quân Thiên Ngưu Vệ Võ Du Tự gặp cũng phải cung kính vài phần.

      Mặc dù Ngư Phẩm Long biết rằng thị vệ trong cung ai cũng đều xem thường , đều châm chọc và xấu sau lưng mình cả, hơn nữa cũng biết Vi Đoàn Nhi cũng chỉ coi tên trai lơ hơn kém, nhưng mặc kệ chẳng cho đó là nỗi nhục.

      Song trong vài ngày gần đây Ngư Phẩm Long lại có chút phiền muộn trong lòng. Vi Đoàn Nhi và Võ Thừa Tự đồng thời giao cho nhiệm vụ, lệnh cho phải bắt cho bằng được Lam Chấn Ngọc, cũng dốc sức tìm kiếm khắp nơi nhưng Lạc Dương lớn như vậy, phải tìm Lam Chấn Ngọc ở đâu đây?

      Giữa trưa, Ngư Phẩm Long chuẩn bị ra ngoài tiếp tục truy lùng cái tên Lam Chấn Ngọc đáng chết vừa mới bước ra khỏi cửa, tên lính gác báo:
      - Ngoài cửa có thanh niên trẻ xưng là Lý Trân muốn gặp lão gia, có chuyện vô cùng quan trọng cần báo cáo.

      Ngư Phẩm Long lập tức cảm thấy vô cùng vui mừng, còn định tìm Lý Trân để nghe ngóng tình hình ngờ Lý Trân lại tự mình đến đây, vội vàng bước tới để gặp Lý Trân.

      - Lý lão đệ, có thông tin gì ? Ngư Phẩm Long bước tới vội vàng hỏi.

      Lý Trân thi lễ đáp:
      - Đương nhiên là có tin mới đến, chỉ là thuộc hạ của ta đủ vì vậy cần phải có trợ giúp của Ngư giáo úy rồi.

      - Cậu mau , tin gì vậy?

      Lý Trân vội vàng kéo Ngư Phẩm Long ra góc rồi thầm vài câu, Ngư Phẩm Long nghe xong lại càng thêm kinh ngạc :
      - Lời ngươi vừa chứ, y thực ở tại ngôi chùa đó sao?

      Lý Trân gật đầu :
      - Ta dám khẳng định, song ta e là Lai Tuấn Thần cũng biết việc này, người của gã nhiều như vậy, ta chỉ có thân mình, may Lai Tuấn Thần bắt được Lam Chấn Ngọc hoặc là Lam Chấn Ngọc lại lần nữa chạy thoát ta thực là hết cách rồi.

      Ngư Phẩm Long trầm tư hồi rồi :
      - như vậy giờ Thân khắc người của ta xuất .

      - thống nhất như vậy rồi ta gặp y, ngươi giúp ta giữ chân Lai Tuấn Thần nhé.

      - Quân tử nhất ngôn!

      Ngư Phẩm Long mắt tóe lửa, có cách của riêng mình, việc này đương nhiên là khiến Lý Trân phải tiên phong, chỉ việc giả vờ giả vịt còn lại tất cả mọi việc lớn đều là do Lý Trân làm, và bản thân Ngư Phẩm Long chẳng có liên quan gì, chí ít cũng có thể khai báo rồi.

      … .

      Lý Trân rời khỏi phủ của Ngư Phẩm Long, người ngựa phóng như bay rời khỏi Minh Nghĩa phường, vửa mới đến bên cổng phường, hai bên cổng phường bỗng có mười mấy tên kỵ sĩ lao ra, tay lăm lăm cung nỏ, bao vây lấy Lý Trân và chĩa tên vào .

      Lúc này Lai Tuấn Thần từ bên cổng phường mới chầm chậm xuất , gã nhìn Lý Trân cười nham hiểm rồi :
      - Lý công tử, phải thống nhất là chúng ta cùng bắt Lam Chấn Ngọc rồi sao? Sao lại tìm Ngư Phẩm Long, lẽ lại muốn vứt bỏ ta sao?

      Lý Trân cười nhạt rồi :
      - Nếu phải sợ hãi quyền thế của Vi Đoàn Nhi, ngươi xem ta tìm tên giáo úy đó sao?

      Lai Tuấn Thần vỗ tay :
      - Ta rất thích nghe những câu như vậy, song ngươi cho những gì vậy?

      - Ta chỉ cho biết, Lam Chấn Ngọc có mặt lúc nào, ở địa điểm nào, còn có tóm được Lam Chấn Ngọc hay điều đó cũng chẳng liên quan gì đến ta cả, dù sao ta cũng nhắn nhủ với Vi Đoàn Nhi rồi.

      Mấy ngày gần đây Lai Tuấn Thần cũng chỉ vì việc bắt Lam Chấn Ngọc mà dường như phát điên, hôm nay cũng là ngày đến hạn, nếu như gã vẫn chưa tóm được Lam Chấn Ngọc gã cũng chẳng thể ăn với hoàng thượng, cũng thể hoàn thành hiệp nghị bí mật tối qua giữa gã và Võ Thừa Tự.

      tay gã lọ Thổ Hỏa La kim dộc, có thể dùng để làm bằng chứng, sau đó lại bắt được Lam Chấn Ngọc, ghi khẩu cung của y, giữa chừng chuẩn bị, Lam Chấn Ngọc lòng khôi phục Lý thị Đại Đường, được Địch Nhân Kiệt coi như nghĩa sĩ.

      Cứ như vậy, Địch Nhân Kiệt ắt có động cơ chống lại Võ Tôn Lý, lão ta cũng đừng hòng thoát được khỏi cái kiếp nạn này.

      Tuy rằng nghĩ có vẻ là ổn thỏa như vậy đó, nhưng phải tìm bắt Lam Chấn Ngọc ở đâu? Ngay cả đến Lai Tuấn Thần cũng phải phát điên, tay chân mà gã cài vào Địch phủ cho gã biết Lý Trân ngay từ sáng sớm đến Địch phủ gặp Địch Nhân Kiệt.

      Lai Tuấn Thần với đánh hơi nhạy bén của mình lập tức ngộ ra rằng Lý Trân rất có thể có tin tức gì đó, gã đích thân ra tay, đứng trước cổng phường Minh Nghĩa để chặn Lý Trân.

      Lai Tuấn Thần đảo mắt nhìn xung quanh, gã chỉ tay ra vòng quanh rồi :
      - Mặc dù ngươi có chỗ dựa là Cao Diên Phúc, song ta giết ngươi tại đây Cao Diên Phúc cũng chẳng làm gì được ta. Nếu ngươi là kẻ thông mình hẳn phải biết bây giờ nên làm gì rồi chứ. Ta đếm đến ba, ngươi phải đưa ra câu trả lời của mình.

      - ….hai….

      Lai Tuấn Thần mặt đằng đằng sát khí, gã nhìn chằm chằm Lý Trân cách đầy hung tợn, ngay lúc gã chuẩn bị đếm đến ba Lý Trân bất đắc dĩ giơ tay :
      - Được, ta .

      Lai Tuấn Thần mừng rỡ, quả nhiên là Lý Trân khuất phục, gã khoát tay, tất cả bọn thuộc hạ đều hạ cung xuống.

      Lý Trân miễn cưỡng rút ra phong thư rồi đưa cho gã:
      - Đây là bức thư Lam Chấn Ngọc tối hôm qua sai người tới đưa cho ta.

      Lai Tuấn Thần vội vàng mở bức thư ra xem.

      “Cảm ơn công tử giết, mạng của ta lâm nguy, nhưng ta có trong tay bức thư do chính tay Võ Thừa Tự viết cho Võ Thuận, phía ghi chép tỉ mỉ từng chi tiết về vụ án hạ độc kinh Phật, ta nguyện đem phong thư này giao lại cho công tử, hẹn gặp lại vào giờ Thân khắc buổi chiều ngày mai tại Tàng Kinh Các của Quảng Hóa Tự.

      Lai Tuấn Thần gật đầu, bức thư này có lẽ là bởi vì chỉ có gã mới biết Lam Chấn Ngọc có bức thư của Võ Thừa Tự, và gã rất nghi ngờ hôm qua Lý Trân để cho Lam Chấn Ngọc chạy thoát, tại tất cả các điểm nghi vấn đều đúng rồi.

      Song Lai Tuấn Thần trước nay là kẻ vô cùng đa nghi, tuyệt đối dễ dàng tin bất kì ai, gã còn phải kiểm chứng lại xem phong thư này là hay là giả, trong suy nghĩ của gã, chỗ của Võ Thừa Tự ắt có bút tích của Lam Chấn Ngọc.

      Lai Tuấn Thần cười híp mắt:
      - Lý công tử quả là người thông minh, ta rất vui mừng khi được kết bạn với người thông minh như nhà ngươi, hi vọng chúng ta lần sau tiếp tục hợp tác cách vui vẻ.

      Gã vung tay lên :
      - Chúng ta !

      đám người thúc ngựa quay đầu lại theo Lai Tuấn Thần, Lý Trân nhìn bóng gã khuất xa khỏi lạnh lùng hừ lên tiếng.

      gặp được Ngư Phẩm Long và Lai Tuấn Thần, bây giờ cần phải tiếp tục gặp người cuối cùng, Lý Trân quay ngựa rồi phóng tới phủ Cao Diên Phúc.



      Long Môn là môn hộ tự nhiên nằm phía nam Lạc Dương, núi Long Môn nằm đối lập bên hai bờ sông Hương Sơn, trung lưu Y Thủy, nhìn về nơi xa cứ ngỡ nơi đây như cánh cửa khuyết vậy.

      Vùng này dân cư tập trung đông đúc, phong cảnh mang nét đẹp cổ xưa. Long Môn đứng sừng sững đối điện với cổng thành và trở thành điểm khởi đầu của Thiên Nhai Lạc Dương.

      Quảng Hóa Tự được xây núi Long Môn, dựa vào thế núi để xây dựng và cải tạo, tầng tầng hướng lên phía , là ngôi chùa nổi tiếng tại Lạc Dương, phía sau núi dốc đứng trăm trượng, phong cảnh vô cùng kì vĩ và tươi đẹp.

      Giờ Thân khắc, ước chừng khoảng bốn giờ chiều, đúng giờ Thân, Lai Tuấn Thần đầu đội ô sa, người khoác áo bào gấm dẫn theo trăm thuộc hạ võ nghệ cao cường bao vây quanh phía bên ngoài ngôi chùa.

      Đây là cơ hội duy nhất của gã, gã dám có chút sơ suất, nếu như làm kinh động đến Lam Chấn Ngọc khiến y bỏ trốn đấy chính là sai lầm của gã.

      Lai Tuấn Thần khoát tay chặn lại, bọn thủ hạ đều nằm im dám manh động, gã thầm với ba tên đầu lĩnh dẫn theo vài tên tiến tới, còn hơn trăm tên khác lần lượt tản ra các hướng bao vây ngôi chùa.

      Lúc này, gã thuộc hạ rất nhanh chạy tới bên Lai Tuấn Thần rồi :
      - Thưa Trung Thừa, người của Ngư Phẩm Long xuất ở cửa đông của chùa.

      - Cái tên khốn này!
      Lai Tuấn Thần tay xiết chặt kiếm, trong lòng hậm hực, biết là nên trách Ngư Phẩm Long quá ngu xuẩn hay là Lý Trân quá láu cá.

      - Ngư Phẩm Long có bao nhiêu người?
      Lai Tuấn Thần hỏi lại.

      - Ước chừng hơn hai mươi người, có thể phía tây còn có thêm mười mấy người nữa.

      Lai Tuấn Thần ngẫm nghĩ chút rồi :
      - Truyền lệnh của ta, tất cả mọi người ai được gây xung đột với người của Ngư Phẩm Long.

      Lai Tuấn Thần cũng hề ngán Ngư Phẩm Long, gã lo lắng bây giờ chỉ cần hô giết tiếng là rút dây động rừng làm cho Lam Chấn Ngọc thấy động mà cao chạy xa bay.

      Lập tức có thuộc hạ chạy tới truyền lệnh, lúc này, Triệu Ấn là tên thuộc hạ thân tín của Lai Tuấn Thần tới hỏi:
      - Trung Thừa có thể khẳng định Lam Chấn Ngọc ở trong chùa ?

      Lai Tuấn Thần gật đầu :
      - Ta nhiều lần kiểm tra lá thư này, tất cả các chi tiết đều rất khớp, là Lam Chấn Ngọc tự tay viết, trừ khi là Lam Chấn Ngọc cố ý lừa ta, còn theo như dự đoán của ta, chất độc trong người phát tác rất nghiêm trọng rồi, do đó trước khi chết nhất định phải tìm cách để trả thù Võ Thừa Tự.

      đến đây, Lai Tuấn Thần mặt lên vẻ đầy đắc ý, gã lại với Triệu Ấn:
      - Đợi chút nữa vào được Tàng Kinh Các rồi ngươi có trách nhiệm chặn Lý Trân lại cho ta, còn ta lên lầu bắt người.

      - Bì chức !

      gã thuộc hạ đứng phía sau nhắc:
      - Trung Thừa, sắp đến giờ rồi.

      Lai Tuấn Thần nhảy ra từ sau bụi cỏ, gã ra lệnh:
      - theo ta!

      Bảy, tám tên thuộc hạ theo Lai Tuấn Thần nhằm hướng ngôi chùa nhanh tới, lúc này Lý Trân và Ngư Phẩm Long đều cũng vào trong chùa, bước nhanh qua các bậc thang chạy về phía Tàng Kinh Các.

      Thấp thoáng trong rừng cây rậm rạp là Tàng Kinh Các của Quảng Hóa Tự tựa lưng vào vách núi.

      Tàng Kinh Các lớn, chỉ có ba tầng, bên trong cũng quyển kinh nào, bởi vì lâu năm thiếu tu sửa, năm trước trận tuyết lớn đè sụp Tàng Kinh Các, năm nay lại xây dựng lại, sắp xây xong rồi.

      Đám thuộc hạ của Lai Tuấn Thần muốn làm kinh động đến Lam Chấn Ngọc nhưng thực tế bọn họ làm được như vậy bởi bọn họ vấp phải cạnh tranh kịch liệt, các bên đều muốn nhanh chóng tiến vào Các trước để có được bức thư quan trọng kia.

      Giờ Thân khắc qua, chỉ thấy Lý Trân, Lai Tuấn Thần, Ngư Phẩm Long từ ba hướng phóng như bay tới Tàng Kinh Các.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 90-1: Kết thúc vụ án kinh phật (1)

      Trong ba thế lực tranh đoạt thư tín, thế lực của Lý Trân là yếu nhất, y chỉ lẻ loi mình, thế lực của Lai Tuấn Thần lớn nhất, đến đây hơn trăm người.

      Nhưng tiến vào tàng kinh các, nơi hậu viện, cũng chỉ có năm người. Lai Tuấn Thần và Ngư Phẩm Long dẫn theo tên thủ hạ, đều e sợ kinh động đến Lam Chấn Ngọc ở trong lầu.

      Lý Trân đường chạy như điên, mắt thấy sắp đến cửa lầu, thủ hạ của Lai Tuấn Thần Triệu Ấn bỗng nhiên chạy xéo tới, hét lớn tiếng, đâm kiếm về phía Lý Trân. Lý Trân bắt buộc phải dừng lại, lui về phía sau bước, né tránh kiếm này, vô cùng tức giận, nổi giận mắng:
      - Ngươi điên rồi sao? kinh động đến người ở bên trong.

      Triệu Ấn cũng thèm trả lời , đưa kiếm đâm ngừng ép Lý Trân liên tiếp lui về phía sau, Lý Trân bất đắc dĩ đành phải rút kiếm đâm trả.

      Lý Trân bị Triệu Ấn cản lại, Lai Tuấn Thần và Ngư Phẩm Long trước sau vào trong tàng kinh các. gã thủ hạ khác của Ngư Phẩm Long cũng vọt vào trong lâu các, ba người ở bên trong Tàng kinh lâu kẻ trước người sau, vừa đánh vừa chạy, dọc theo thang lầu xoay quanh hướng về phía trước, tro bụi đổ rào rào xuống.

      Đúng lúc này, từ cửa sổ lầu ba của Tàng kinh các đột nhiên bay ra bóng dáng màu lam, hơn mười người cùng thấy chạy tiến về hậu viện, đồng quát to:
      - ra!

      Người áo lam cong người lại, tóc rối tung, sắc mặt biến thành màu đen, khuôn mặt vô cùng khủng bố. Chưa tới bóng dáng của gã nhanh nhẹn lạ thường, nhưng điều khiến mọi người kinh ngạc chính là, ngờ người áo lam bay vút lên trời, giống như trận gió hướng về phía ngoài chái nhà phóng tới.

      Lai Tuấn Thần đâm chết thủ hạ của Ngư Phẩm Long, chân lại đá ngã lăn Ngư Phẩm Long, dùng đầu vai húc cửa phòng, dẫn đầu vọt vào bên trong.

      Chỉ thấy trong phòng có cái lư hương lớn, dưới lư hương có bãi máu đen, đúng là độc huyết Lam Chấn Ngọc phun ra, còn có mấy khối ngưu hoàng, cửa sổ mở rộng ra, người thấy.

      Lai Tuấn Thần tức tối dậm chân, chạy như điên tới phía trước cửa sổ, lại đột nhiên phát dưới chân có thanh sắt buộc ở chân lư hương, đầu kéo dài ra ngoài cửa sổ, kéo dài đến phía sau núi trong rừng rậm, bóng dáng màu lam kia chính là lợi dụng thanh sắt này trượt hướng về phía ngoài mái chùa.

      Lai Tuấn Thần lập tức quyết định, kiếm chặt đứt thanh sắt , nhưng chậm, tên áo lam kia nhảy lên mái nhà, nhảy vào trong rừng rậm phía sau tường.

      Lai Tuấn Thần nổi trận lôi đình, rống to với các thủ hạ ở Tàng kinh các:
      - Lập tức đuổi theo, cho chạy!

      Tình thế nguy cấp, Lai Tuấn Thần kịp thang lầu, nhảy ra ngoài cửa sổ, chạy vội vài bước mái ngói lưu ly, rồi lại nhảy đến mái cong ở tầng hai, Ngư Phẩm Long ở phía sau có bản lãnh như y chỉ đành phải chạy xuống từ thang lầu.

      Lý Trân cũng đuổi theo ra khỏi chùa, đuổi riết vào trong rừng rậm, người mai phục ở phía sau chùa nhiều lắm, bởi vì ở mặt sau xa lắm chính là vách núi, căn bản có đường để .

      Thủ hạ của Lai Tuấn Thần và Ngư Phẩm Long cũng đều từ hai hướng đông tây chạy tới. Hơn trăm người lục soát trong rừng ở phạm vi hơn mười mẫu. Lúc này, có người phát thấy dấu chân, hô lớn:
      - Hướng bên này!

      Mọi người đồng loạt chạy theo dấu chân hướng núi, nhưng chạy đến trăm bước, mọi người sợ tới mức đều dừng bước, phía trước chính là vách núi rồi.

      Tuy rằng vách đá có rất nhiều cây leo, nhưng lại cực dốc, phía dưới đó là nước sông cuồn cuộn. Tuy rằng Long Môn Y Khuyết được gọi là vách núi trăm trượng, thực tế cũng cao lắm, nhiều nhất chỉ hơn ba mươi trượng, có thể thấy nước sông ràng dưới chân núi.

      - Các ngươi xem!

      gã thị vệ chỉ vào sườn núi cách đó xa cái áo lam rách nát hô to:
      - Đó là y phục của !

      Lúc này, Lai Tuấn Thần cũng lao đến, y tức giận đến muốn nổi điên, mắt thấy phải bắt được Lam Chấn Ngọc lại để y chạy mất, thị vệ chỉ vào áo lam vướng bụi cây :
      - Trung thừa, đó là y phục của !

      Lai Tuấn Thần nhìn chằm chằm áo lam sau lúc, ra lệnh:
      - Đem nó lên đây!

      Vài tên thị vệ nắm tay nhau, cuối cùng dùng phi liên trảo kéo y phục lên. Lai Tuấn Thần nhặt lên cái áo lam rách nát mắc nhánh cây, áo còn có bãi máu đen, y ngửi ngửi có mùi của ngưu hoàng.

      Lúc này, Lai Tuấn Thần lại nhìn nhìn hai bên, hỏi:
      - Lý Trân kia đâu?

      gã thủ hạ tiến lên bẩm báo :
      - Mới vừa rồi còn thấy và Ngư Phẩm Long ở trong này, dường như hai người đều xuống núi rồi. Triệu Ấn vẫn theo dõi , theo xuống núi.

      Lai Tuấn Thần tức giận đến tối tăm mặt mày, vứt mạnh áo lam xuống đất, nghiến răng nghiến lợi :
      - Xuống núi lục soát, sống phải thấy người, chết phải thấy xác!

      ... . .

      Lai Tuấn Thần và người của Ngư Phẩm Long ở bờ sông tìm kiếm thi thể của Lam Chấn Ngọc, mà Lý Trân ở trong chùa thoát khỏi truy đuổi của Triệu Ấn, theo con đường khác rời khỏi núi Long Môn.

      Ngựa của và Địch Yến đều gửi lại trong khách sạn, lấy ngựa, ở cửa khách sạn chờ trong giây lát, chỉ thấy Địch Yến từ trong cái hẻm sâu hun hút chui ra. Nàng bỏ tóc giả và mặt nạ, bỏ quần áo đàn ông bên ngoài, cả người mặc bộ váy ngắn màu tím.

      - Đợi ta bao lâu?
      Địch Yến nhảy lên trước nhàng vỗ quyền vào vai , cười hì hì hỏi.

      Lý Trân nhàng thở ra, cười :
      - Ta cũng vừa đến, sợ muội bị bọn họ bắt được.

      Địch Yến nghịch ngợm nháy nháy mắt :
      - Trừ khi bọn họ thực nghĩ rằng ta là Lam Chấn Ngọc bệnh hoạn kia, nếu với thân thủ của ta, huynh cho rằng bọn họ có thể bắt được ta sao?

      Lý Trân cũng lo lắng, trước đó bọn họ tiến hành sắp xếp chu đáo chặt chẽ rồi, mỗi chi tiết đều suy xét tới, cho dù là Lai Tuấn Thần có sinh lòng hoài nghi cũng là chuyện của ngày hôm sau, khi đó Lam Chấn Ngọc sớm độc phát thân vong.

      - giờ bọn họ vẫn còn ở ven sông tìm kiếm thi thể của Lam Chấn Ngọc, chúng ta mau!

      Hai người trở mình lên ngựa, giục ngựa hướng bên trong thành chạy gấp mà . . . .

      Chùa Tịnh Thổ ở trong thành Lạc Dương là chùa của Hoàng gia triều Tùy, cũng là nơi xuất gia đầu tiên của Đường Tăng pháp sư Huyền Trang, trước mắt là trong ba chùa lớn nhất Lạc Dương, có hơn hai ngàn tăng lữ.

      Huyền Trang các là chùa ở bên cạnh Quan đường, nơi này được gìn giữ là để kỷ niệm pháp sư Huyền Trang, bình thường mở cửa ra ngoài, đại đa số thời điểm đều đóng kín cửa sân.

      Khi Lý Trân và Địch Yến đuổi tới Huyền Trang các, Địch Nhân Kiệt vừa mới rời lâu, chỉ có Tửu Chí cùng với ông ta là còn ở trong sân.

      Sân rất , gạch xanh mặt đất đầy rêu xanh bị phủ lên bởi lớp lá vàng khô. Ở góc sân cây hạnh già cỗi cả trăm năm có hai con quạ đen đậu, thỉnh thoảng kêu ré lên hết sức chói tai.

      Tửu Chí ngồi cái ghế đá cạnh tường, lắc lắc hai thanh phi đao trong tay, thẫn thờ nhìn lũ chim sẻ ở trong viện kiếm ăn.

      Địch Yến bước nhanh vào sân, lũ chim sẻ kiếm ăn bay vù lên. Lòng nàng nóng như lửa đốt, lo lắng cho phụ thân gặp chuyện gì hay. Lam Chấn Ngọc là nhân vật cực kỳ nguy hiểm, lòng lang dạ sói, hơn nữa lại có thể dùng độc, ai ai cũng đều hết sức cảnh giác đối với y.

      - Tửu Chí, cha ta ở đâu vậy?

      Tửu Chí ngẩng đầu nhìn nàng cái, lười nhác :
      - Lão gia nhà ngươi rồi, chuyện với Lam Chấn Ngọc chưa đến nén nhang.

      - Lam Chấn Ngọc đâu?
      Lý Trân theo sau vào sân lại hỏi.

      Tửu Chí chỉ chỉ Huyền Trang các:
      - Ở lầu ba, tự ngươi nhìn ! chết rồi

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 90-2: Kết thúc vụ án kinh phật (2)

      Lý Trân bước nhanh hướng cửa chính lầu các đến, vừa đến cửa bỗng dưng nhớ tới việc quan trọng, dừng bước hỏi:
      - Lá thư kia đâu? Địch tướng quốc có lấy được ?

      Tửu Chí lắc đầu, thở dài :
      - Ông ấy đốt rụi nó.

      Lý Trân và Địch Yến đều ngây ngẩn cả người:
      - Vì sao?

      - Các ngươi hỏi ta, ta biết hỏi ai đây, ta còn ngạc nhiên hơn cả các ngươi, sắc mặt của ông ấy khi đốt thư rất nghiêm túc nha! Ta đoán chừng rốt cục Lam Chấn Ngọc là bị ông ấy hù chết đấy.

      Lý Trân và Địch Yến ngơ ngác nhìn nhau, hai người đều nghĩ ra, lá thư này là chứng cứ quan trọng rửa sạch oan ức của ông cụ, ngờ ông ấy lại đem thư đốt rụi.

      Nhưng thư đốt rồi, bọn họ cũng thể tránh được, Lý Trân đành phải vào các, các gian phòng lên lầu đều khóa, chỉ có thể dựa vào thang gác cạnh cửa để lên.

      Thang gác rất cũ kĩ, phủ đầy tro bụi, bước liền phát ra thanh cót két chói tai, giống như ngay lập tức sụp xuống.

      Lý Trân đến lầu ba, cửa khép hờ nửa, đẩy cửa ra, trong gian phòng trống trãi có người nằm, đó là Lam Chấn Ngọc chết.

      Thân thể của gã co quắp lại, vẻ mặt tối đen, ánh mắt nhắm lại, dường như bị chết rất nhàng, trong ngực ôm trường kiếm của gã, ở bên cạnh gã có cái bếp lò , có bức thư bị đốt cháy, mặc dù thành than đen nhưng vẫn còn giữ được hình dạng lá thư như cũ.

      Lý Trân thở dài, ở Đôn Hoàng, ở Cao Xương, ở Hà Tây Đạo, ở Trường An, và Lam Chấn Ngọc đấu suốt đường. người kiếm pháp cao cường, võ nghệ xuất chúng như vậy, cứ như vậy vô thanh vô tức biến mất rồi.

      Người am hiểu nhất độc dược lại chết vì độc làm cho người ta thể cảm giác được châm chọc của vận mạng.

      - Lý đại ca, đại ca định đem chôn cất sao?
      Địch Yến ở bên hơi có chút thương cảm hỏi han.

      Lý Trân nhàng lắc đầu:
      - Ta còn cần thay ta chấm dứt tai hoạ ngầm.

      ... .

      Trời vẫn còn chưa hoàn toàn tối đen, trong màn đêm vẫn còn có tia sáng yếu ớt, Lý Trân mang theo cái rương gỗ xuất trước cửa lớn chùa Lân Chỉ gần Hoàng thành.

      Chùa Lân Chỉ bị lão ni Hà Nội cùng các nữ đệ tử của bà ta chiếm cứ, có được bố trí của triều đình, hơn vạn tín đồ của đành phải tạm thời rời khỏi Lạc Dương.

      Mảnh đất trống trước cửa chùa chất đầy các loại vật lẫn lộn, các nàng mang đến rất nhiều vật phẩm đến bây giờ vẫn chưa thu xếp xong, vài nữ ni chơi đùa vui vẻ, bỗng nhiên thấy Lý Trân đến gần, các nàng lập tức cảnh giác.

      - Nơi này là am ni , nam tử nên vào!
      Vài ni trẻ tuổi thái độ thô bạo hung ác ngăn cản đường của .

      - Trong chùa có người trong cung chờ ta!
      Lý Trân giọng điệu bình thản .

      Vài ni nhìn nhau, người trong đó hỏi:
      - Ngươi là Lý công tử?

      Lý Trân gật đầu:
      - Đúng vậy!

      - Ngươi theo ta!

      ni dẫn theo vào cửa bên của chùa, vào trong gian tiểu viện, trong viện có hai gã thị vệ cung đình đứng gác, rút kiếm ngăn lại , cảnh giác nhìn .

      Vừa lúc này, gã thiếu niên tuấn mỹ từ trong phòng ra, liếc mắt cái nhìn thấy Lý Trân, vội vàng quay đầu lại hô:
      - A , đến rồi!

      - Để vào !
      Trong phòng truyền tới thanh của nữ nhân trẻ tuổi.

      - Công tử mời vào trong!
      Thiếu niên dẫn Lý Trân vào phòng, nơi này hóa ra là tăng phòng, tăng nhân đều dọn rồi, phòng trống rỗng, có bất kỳ vật phẩm, được quét tước vô cùng sạch .

      Ở phía trước cửa sổ có trẻ tuổi che mặt, mặc váy màu trắng trong cung đứng, khi Lý Trân vào bên trong phòng, trẻ lập tức xoay người, vén tấm lụa mỏng mặt, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần, trẻ này chính là Vi Đoàn Nhi.

      Tuy rằng hôm nay Vi Đoàn Nhi có hoá trang, cũng có mang trang sức nào, thoạt nhìn dường như xinh đẹp trời sinh, nhưng lần trước ả để lại ấn tượng ác tục với Lý Trân, khiến cho Lý Trân có bất kỳ thiện cảm đối với ả.

      Vi Đoàn Nhi đánh giá Lý Trân chút, thản nhiên hỏi:
      - Vật nọ mang tới chưa?

      Lý Trân đem rương gỗ đặt mặt đất, đem kiếm của Lam Chấn Ngọc cũng đặt ở bên cạnh:
      - Trong rương là thủ cấp của , lá thư này bị đốt rụi, bụi thư ở trong rương, còn có kiếm của .

      Vi Đoàn Nhi khẽ vỗ tay, gã thị vệ bước nhanh đến, hướng Vi Đoàn Nhi thi lễ, Vi Đoàn Nhi chỉ vào rương :
      - Ngươi giám định chút !

      Thị vệ ngồi xổm xuống trước thùng, từ từ mở rương gỗ ra. Gã nhướn mày, cẩn thận xem xét lát, gật đầu với Vi Đoàn Nhi:
      - Khởi bẩm a , đúng là người này!

      - Các ngươi đều xuống !

      Thiếu niên tuấn mỹ và thị vệ đều khom người lui xuống, trong phòng chỉ còn lại có hai người Vi Đoàn Nhi và Lý Trân. Vi Đoàn Nhi chậm rãi quanh Lý Trân vòng, nhìn từ xuống dưới, mặt cười đến như hoa đào rạng rỡ.

      - Ngươi quả rất có năng lực, so với Ngư Phẩm Long thối tha kia làm được nhiều hơn, ta rất thích, ta cũng nên thực lời hứa của mình rồi, Lý công tử, ngươi ! Nghĩ muốn cái gì?

      Lý Trân chỉ cái rương:
      - Ta chỉ muốn cái rương này, phía Lai Tuấn Thần chỉ sợ còn phải có công đạo.

      - Lai Tuấn Thần chỉ là con chó, để ý đến làm cái gì!

      Vi Đoàn Nhi khinh thường nhếch miệng, mày liễu khẽ cong, thấp giọng cười với Lý Trân:
      - Nếu ngươi nguyện ý trung thành với ta, ta nghĩ, chừng ngươi còn có thể thay thế được Ngư Phẩm Long, ngươi cảm thấy sao?

      Lý Trân cười lắc đầu:
      - Vi nương, chuyện này nương phải thương lượng với Cao Phủ Quân, ta để cho Cao Lực Sĩ truyền tin cho ngươi, ta nghĩ nương hiểu được.

      Vi Đoàn Nhi đầu tiên là ngẩn ra, sắc mặt từ từ trở nên trầm, ả lạnh lùng nhìn chăm chú Lý Trân sau lúc lâu, mới phất phất tay :
      - Ngươi !

      Lý Trân ôm quyền thi lễ, cầm rương và trường kiếm lên:
      - Tại hạ cáo từ!

      chậm rãi thối lui ra khỏi phòng, Vi Đoàn Nhi mắt lạnh nhìn rời , từ đầu đến cuối câu nào nữa.

      ... .

      Trong bóng đêm, Lý Trân và Địch Yến ở An Nghiệp dắt ngựa từ tốn mà . Địch Yến thở dài :
      - Hôm nay ta hỏi phụ thân, tại sao phải thiêu hủy lá thư kia, phụ thân chỉ cười đáp, ông ấy huynh hiểu, huynh hiểu phải ?

      Đôi mắt đẹp của Địch Yến nhìn chăm chú vào Lý Trân. Dưới ánh trăng, con ngươi của nàng vô cùng sáng ngời, lóe ra loại ánh sáng như bảo thạch.

      Lý Trân cười cười:
      - Nếu phụ thân muội ta hiểu, ta đây thiết tưởng ông ấy là vì mặt mũi của nữ hoàng đế, hoặc là cái đó và triều đình có liên quan đến tranh đấu quyền lực gì đó.

      Địch Yến khẽ hừ tiếng:
      - Cha ta vẫn cứ khoan dung độ lượng, bảo toàn mặt mũi thiên tử, ta chỉ sợ thiên tử nhận tình, cuối cùng bỏ qua cho ông ấy.

      Lý Trân cúi đầu nhìn chăm chú vào mũi chân, trầm ngâm lâu sau :
      - A Yến, kỳ ta cảm thấy nữ hoàng đế hiểu chân tướng, nếu bà ta hạ lệnh tạm dừng điều tra Ngự Sử Đài, càng bỏ việc giam lỏng phụ thân muội.

      - Mong là như vậy! Nhưng cha ta , chỉ sợ ông ấy phải về nhà làm ruộng rồi.

      - Về nhà làm ruộng tốt sao?

      Địch Yến lắc đầu cười khổ :
      - Ta biết!

      Lúc này, tiếng trống đóng cửa phường gõ ầm ầm, Lý Trân cười :
      - Ta phải trở về, bằng cản được người đóng cửa.

      Địch Yến kiên nhẫn phất tay:
      - thôi! thôi! Người như huynh ai mà thèm giữ lại.

      Lý Trân trở mình lên ngựa, cười nhìn thoáng qua Địch Yến, giục ngựa chạy gấp mà . Địch Yến nhìn bóng dáng xa, cười mắng tiếng :
      - Tiểu tử thối!

      Nàng duỗi mạnh lưng cái, xoay người, vui vẻ chạy hướng về nhà.

      ...

      Ba ngày sau, Võ Tắc Thiên hạ thánh chỉ, lấy lý do thể xử trí chính vụ, miễn chức tướng quốc của Địch Nhân Kiệt, cách chức làm Huyện Úy Bành Trạch.

      Lại qua hai ngày, Võ Tắc Thiên lại truyền ý chỉ, Ngụy vương Võ Thừa Tự dâng xá lợi giả, khi quân phạm thượng, tội thể tha, thu lại Vương tước, miễn hết thảy chức quan, đem nhốt tại phường Ưng Khuyển.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 91: Đông cung chi biến

      Góc đông bắc cung Thái Sơ bên trong Cách Thành có dãy phòng xá dày đặc, nơi này chính là dãy nhà chung của đám hoạn quan, gần mười ngàn hoạn quan đều tập trung ở nơi này.

      Giờ làm việc đám hoạn quan vào cung hầu hạ, giờ nghỉ về lại dãy nhà chung nghỉ ngơi, chỉ có hoạn quan cấp cao như Cao Diên Phúc mới có phủ riêng ở ngoài cung.

      Lúc này ở trước tòa nhà bên trong Cách Thành, Thiên Ngưu Vệ tướng quân Võ Du Tự dẫn theo mấy trăm tên thị vệ vây quanh căn nhà chặt chẽ, Giáo Úy Ngự Phẩm Long dẫn mười mấy người tra xét cẩn thận phòng trong.

      Ở phía xa, nhóm lớn hoạn quan tụ tập cùng chỗ xì xào bàn tán.

      - Đây phải là chỗ ở của La Trung Thành sao? Người cũng chết rồi, bọn họ còn điều tra gì nữa?

      - Chẳng lẽ ngươi biết trong cung điều tra người hạ độc kinh Phật sao? Nghe bắt ít người.

      - Ta có nghe , tuy nhiên chuyện này có liên quan đến La Trung Thành hay sao, phải y khi kiểm tra thọ lễ tiến cung trúng độc chết hay sao?

      - Vậy là ngươi nắm tin tức kịp thời rồi, nghe bên cho rằng, chính là La Trung Thành hạ độc, về sau y lại sợ tội mà tự sát.

      ... .

      Lúc này, trong phòng truyền đến tiếng la hưng phấn của Ngư Phẩm Long:
      - Tìm được rồi!

      Chỉ thấy Ngư Phẩm Long từ bên trong phòng của La Trung Thành bước nhanh ra ngoài, trong tay cầm cái hộp sắt dính đầy bùn đất.

      Y tiến lên quì gối, đem hộp sắt trình lên Võ Du Tự:
      - Đây là hộp sắt đào được từ góc tường, mời tướng quân xem qua!

      Võ Du Tự nhìn thoáng qua hai gã ngự y bên cạnh:
      - Các ngươi kiểm tra chút !

      Hai gã ngự y nơm nớp lo sợ mở hộp sắt ra, bên trong là ba cái bình sứ , bọn họ kiểm tra cẩn thận lát, khỏi kinh hô lên:
      - Tướng quân, trong bình chính là kim độc!

      Người chung quanh lập tức xôn xao mảnh.

      Trong lòng Võ Du Tự lại thở dài tiếng, tại chứng cớ vô cùng xác thực, chỉ sợ lần này Đông cung khó thoát khỏi kiếp nạn.

      ... .

      Vào lúc ban đêm, hơn ngàn thị vệ cung đình và hơn trăm cung nữ hoạn quan hùng hổ xông vào Đông cung.

      Bọn họ chia làm hai đường, tướng quân Thiên Ngưu Vệ Võ Du Tự dẫn đầu đám thị vệ cung đình điều tra thư phòng và chỗ sinh hoạt hàng ngày của hoàng tự Lý Đán.

      Mà Vi Đoàn Nhi suất lĩnh hơn trăm cung nữ cùng hoạn quan điều tra chỗ ở của các phi tử Lý Đán.

      Từ khi Địch Nhân Kiệt bị giáng chức và Võ Thừa Tự bị nhốt, án kinh Phật ồn ào huyên náo dạo liền dần dần trôi qua có ai nhắc tới nữa.

      Nhưng chuyện này cũng chưa kết thúc, từ đầu đến cuối Võ Tắc Thiên vẫn canh cánh ở trong lòng đối với người hạ độc trong cung, bà ta lệnh cho Vi Đoàn Nhi ở trong cung tra xét kĩ lưỡng việc này.

      Rất nhanh Vi Đoàn Nhi có kết luận, người hạ độc trong cung chính là hoạn quan La Trung Thành phụ trách kiểm tra thọ lễ tiến cung, chỉ có y mới có cơ hội tiếp xúc kinh Phật mà Địch Nhân Kiệt dâng lên.

      Về sau La Trung Thành lại bị độc chết cũng phải là do giết người diệt khẩu mà là vì y sợ tội tự sát. Từ trong phòng của La Trung Thành tìm ra kim độc, chứng cứ La Trung Thành hạ độc vô cùng xác thực có lầm lẫn.

      Nhưng La Trung Thành từng hầu hạ thời gian dài ở Đông cung, vừa mới điều đến cung Thái Sơ lâu y trở thành người hạ độc, như vậy hai Hoàng đế từng ở Đông cung, Lý Hiển và Lý Đán cũng khó tránh khỏi hiềm nghi.

      Bởi vì Lý Hiển ở Sở Châu nên có thể loại bỏ hiềm nghi, chắc chắn hoàng tự Lý Đán ở Đông cung khó tránh được liên can rồi.

      Bên trong điện Minh Tâm Đông cung, từng nhóm cung nữ và hoạn quan Đông cung bị mang ra đại điện, gã đại hoạn quan phụ trách điều tra cao giọng chỉ huy thủ hạ:
      - Tất cả hậu phi và cung nhân Đông cung đều đưa đến ở tạm Kỳ Phúc các, bất kỳ vật gì cũng cho mang theo.

      Vi Đoàn Nhi cùng với vài cung nữ vây quanh đứng ở trong đình lạnh lùng nhìn hoạn quan và cung nữ Đông cung hoảng sợ vạn phần. Nàng mặc y phục màu trắng như tuyết, sắc mặt xanh mét, ánh mắt lạnh lùng, dưới ánh trăng chiếu rọi có vẻ có chút quỷ dị.

      Lúc này hai phi tử của hoàng tự Lý Đán là hoàng tự phi Lưu thị và đức phi Đậu phi cũng bị vài tên hoạn quan điều tra mang ra ngoài. Đậu phi và Lưu phi sắc mặt tái nhợt, tóc xõa, bị vài tên hoạn quan vô lễ xô đẩy.

      Đậu phi qua hoa đình, nàng quay đầu căm tức nhìn Vi Đoàn Nhi, phẫn hận :
      - Vi Đoàn Nhi, ngươi vì chuyện tư mà trả thù, nhất định chết tử tế được!

      Vi Đoàn Nhi khinh thường hừ tiếng, lạnh lùng :
      - Ngươi trước ngẫm lại mình ! Ngươi mới là chết tử tế được.

      Đậu phi hung hăng nhổ vào nàng ta cái, Vi Đoàn Nhi giận dữ, tiến lên tát bạt tai, thét ra lệnh cho hoạn quan:
      - Kéo ả !

      Trong tiếng chửi mắng ngừng, Đậu phi và Lưu phi bị hoạn quan đẩy , lúc này, đại hoạn quan phụ trách điều tra tiến lên cười nịnh với Vi Đoàn Nhi:
      - A , tất cả mọi người đều rồi!

      Ánh mắt của Vi Đoàn Nhi lộ ra tia cười u lạnh lẽo, ả chậm rãi :
      - Điều tra tỉ mỉ cho ta, hơn nữa phòng hai người Đậu, Lưu, mỗi tấc đất cũng được bỏ qua, ta cảm thấy trong phòng của bọn họ nhất định có dấu vật tà.

      ... .

      Mấy ngày nay bởi vì thời tiết trở nên lạnh, bệnh trạng của Võ Tắc Thiên lại có điểm tăng thêm làm thân thể đau nhức, chỉ dựa vào ngự y Thẩm Nam Mậu xoa bóp và châm cứu mới có thể giảm bớt đau đớn của bà ta.

      Trong phòng tràn ngập mùi đàn hương nhàng, hoa sen bên trong trướng vải ấm áp như xuân, ngự y Thẩm Nam Mậu quỳ gối trước giường, ống tay áo vén lên phân nửa, hết sức chăm chú mát xa cho Thánh Thượng.

      Võ Tắc Thiên lười biếng nằm ở giường ngà voi phủ dày nhung tơ, người đắp cái chăn bằng hoa gấm, mắt phượng khép hờ, rất thoải mái hưởng thụ xoa bóp của Thẩm Nam Mậu người và đùi bà ta.

      - Ừ! lên nữa chút, đúng rồi, chính là chỗ đó, mạnh chút!

      góc phòng, Tiết Hoài Nghĩa mặt trầm như nước nhìn tay của Thẩm Nam Mậu, khi tay của Thẩm Nam Mậu thoáng đụng tới bộ vị nhạy cảm của Võ Tắc Thiên, Tiết Hoài Nghĩa rốt cuộc kìm nổi, hừ tiếng mạnh, lập tức xoay người rời khỏi phòng.

      Võ Tắc Thiên mở mắt phượng, cực kỳ bất mãn nhìn thoáng qua bóng dáng Tiết Hoài Nghĩa nhanh chóng rời .

      Lúc này, Vi Đoàn Nhi bước nhanh vào phòng ngủ của Võ Tắc Thiên, nàng thấy Thánh Thượng xoa bóp, bước chân khỏi chần chờ chút.

      - Đoàn Nhi, tra được cái gì?
      Võ Tắc Thiên mở mắt ra chậm rãi hỏi.

      - Bệ hạ trước trị liệu, nô tì đợi lát nữa bẩm báo bệ hạ.

      - giờ ngươi cứ !

      Võ Tắc Thiên ra hiệu cho Thẩm Nam Mậu đỡ mình ngồi dậy. Thẩm Nam Mậu biết Thánh Thượng chỉ mặc quần áo bên trong bằng tơ mỏng, y muốn lui ra, Võ Tắc Thiên lại nhàng đè lại tay của y, cười cười với y, trong mắt phượng toát ra vẻ dịu dàng.

      Trong lòng Thẩm Nam Mậu gấp đến độ nhảy dựng, hoảng sợ vội lui xuống.

      Hai ả cung nữ tiến lên mặc quần áo vào cho Võ Tắc Thiên. Võ Tắc Thiên nhàng duỗi thân, cảm thấy thân thể thoải mái hơn, bà ta liền hỏi Vi Đoàn Nhi:
      - Ngươi ! Tra được cái gì?

      - Nô tì dám .

      Võ Tắc Thiên mặt trầm xuống, ánh mắt sắc bén nhìn chăm chú vào Vi Đoàn Nhi:
      - !

      Vi Đoàn Nhi dập đầu, nơm nớp lo sợ :
      - Phía Hoàng tự có gì dị thường, nhưng trong phòng ngủ của hoàng tự phi và Đức phi lại ngờ phát yếm cổ vật.

      Trong lòng Võ Tắc Thiên giật mình, ánh mắt trở nên linh hoạt, sắc bén:
      - Yếm cổ vật gì, lấy cho ta xem!

      lát sau, gã hoạn quan cầm cái rương gỗ đến bên ngoài phòng của Võ Tắc Thiên, cẩn thận đặt mặt đất. Võ Tắc Thiên từ trong phòng ngủ ra, ánh mắt nhìn vào trong rương, đó là hai người gỗ , đó lại viết tên của bà ta, thân người gỗ cắm kim châm dày đặc.

      Võ Tắc Thiên lập tức cảm thấy thân thể càng thêm đau đớn, bỗng nhiên bà ta hiểu được vì sao gần đây mình đau đớn thân thể, bà ta cắn chặt răng ngà, trong mắt tóe ra sát khí, sau lúc lâu mới thốt ra hai chữ:
      - Tiện nhân!

      - Truyền khẩu dụ của trẫm, tuyên hoàng tự phi và Đậu đức phi lập tức đến điện Gia Dự gặp trẫm!

      Hoạn quan truyền chỉ chạy như bay, Võ Tắc Thiên lại lạnh lùng với Vi Đoàn Nhi:
      - Ngươi xử lý ! Hai người này, trẫm nghĩ gặp lại bọn họ rồi.

      Trong lòng Vi Đoàn Nhi mừng thầm, khom người :
      - Nô tì tuân chỉ!

      ... .

      Giữa trưa ngày hôm sau, ở ngoài điện Trinh Quan hoàng tự Lý Đán quỳ hơn canh giờ, trong lòng của y tràn đầy bi ai, hai vợ của y, Lưu thị và Đậu thị tối hôm qua sau khi bị tuyên đến điện Gia Dự vẫn chưa có trở về, y biết chuyện gì xảy ra, nhưng nỗi đau buồn có lớn hơn nữa y cũng chỉ có thể dấu ở trong lòng.

      Lúc này, nội thị Cao Diên Phúc cầm thánh chỉ trong tay vội vàng từ trong điện ra. Sắc mặt của ông ta điềm tĩnh, nhìn thoáng qua Lý Đán, liền mở thánh chỉ, đứng ở bậc thang tuyên đọc.

      - Hoàng tự Lý Đán, nhận thánh ân sâu dày, cũng suy nghĩ trung hiếu, phóng túng hậu cung, thậm chí hậu cung thất đức, tội khác khó tránh khỏi, trẫm suy nghĩ đến an nguy của xã tắc, do đó hạ chỉ, phế truất hoàng tự Đông cung này, giáng chức làm Tương Vương, đóng cửa nghiền ngẫm lỗi lầm năm, khâm thử!

      Lý Đán chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, té xỉu ở dưới bậc thang.

      ... .

      Vào thời kì Võ Tắc Thiên cai trị, Hoàng đế thay đổi mấy lần, Thái Tử lại càng thường xuyên thay đổi như đèn cù, hoàng tự chỉ là thay thế bổ sung cho Hoàng Thái Tử, ngay cả Thái Tử cũng còn chưa tới, cho nên Lý Đán bị phế, ở triều Đại Đường cũng có sóng gió gì quá lớn, mọi người sớm tập thành thói quen.

      Nhưng quan viên phe phái Lý Đán bị tẩy trừ mới là trọng điểm chú ý của mọi người. Dựa theo lệ thường, Thánh Thượng tất nhiên tẩy trừ các cao quan phe phái Lý Đán, Địch Nhân Kiệt ủng hộ Lý Đán bị bãi chức trước bước, như vậy kế tiếp là ai?

      Rất nhanh, đến nửa tháng, Đồng Bình Chương Nhâm Tri Cổ, Bùi Hành Bản, Ti Lễ Khanh Thôi Tuyên Lễ, Văn Xương Tả Thừa Lư Hiến, Ngự Sử Trung Thừa Ngụy vốn là các cao quan phe phái của Lý Đán đều bị giáng chức truất làm Huyện lệnh.

      Trong lúc nhất thời triều đình yên, mỗi người đều cảm thấy bất an.

      Tương phản với việc triều đình rung chuyển bất an, dân chúng Đại Đường lại đắm chìm trong vui sướng ăn mừng ngày sinh của hoàng đế. Võ Tắc Thiên hạ chỉ đại xá thiên hạ, thưởng rượu thịt cho những người già từ bảy mươi tuổi trở lên, cả nước đều vui vẻ chúc mừng.

      Giá rượu Lạc Dương nhanh chóng tăng vọt gấp hai lần, hơn nữa thương nhân kinh doanh rượu nho Tây Vực lại thu được lợi cực kỳ lớn.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 92: Tìm chỗ dựa cho tào văn


      Thời gian dần tới trung tuần tháng mười, càng ngày càng có nhiều sĩ tử chuẩn bị tham gia khoa cử và võ cử vào kinh. trăm ngàn sĩ tử đến từ khắp Đại Đường đều tập trung tại Lạc Dương, các nhà trọ khách sạn chật ních, khắp các phố lớn ngõ , tửu quán thanh lâu đều có thể thấy được bóng dáng của đám sĩ tử phong lưu.

      Bên ngoài Cao phủ phường Tích Thiện, Lý Trân dặn tỷ phu Tào Văn vài việc cần phải chú ý. Tào Văn yên lặng gật đầu, những việc Lý Trân y đều hiểu, cần Lý Trân phải dặn y thêm lần nữa.

      Khoa cử lâu sau dần dần đến gần, cạnh tranh để chọn lựa chỗ dựa phía sau khoa cử cũng dần dần trở nên kịch liệt, ai ai cũng đều muốn dựa vào quan hệ hoặc dựa vào tình đồng hương mà bái quan lớn làm môn sinh, để mong được ở trong khoa cử có thể được quan lớn triều đình chiếu cố, đây cũng là cảnh tượng náo nhiệt nhất của khoa cử hàng năm Đại Đường.

      Lý Trân cũng chịu nổi áp lực của đại tỷ Lý Tuyền dành cho , bắt đầu vì tỷ phu Tào Văn mà lo lắng. vốn dự định để cho Tào Văn bái làm môn sinh của Địch Nhân Kiệt, ngờ Địch Nhân Kiệt bị giáng chức, bất đắc dĩ đành phải đánh chủ ý vào Cao Diên Phúc.

      Cao Diên Phúc chỉ là trong tứ đại nội thị của Nội Thị Tỉnh, chỉ để ý việc trong cung, bình thường hỏi qua triều đình chính vụ. Tuy nhiên Cao Diên Phúc có mạng lưới quan hệ rất sâu ở Lạc Dương, y có thể giới thiệu Tào Văn cho quan lớn có thực quyền nào đó.

      Đúng lúc Cao Diên Phúc cũng muốn tìm Tây Tịch để dạy thư pháp cho con nuôi của mình là Cao Lực Sĩ, mà thư pháp của Tào Văn vô cùng tốt, rất nổi tiếng ở Sa Châu, Lý Trân liền giới thiệu Tào Văn cho Cao Diên Phúc.

      Lúc này, quản gia Cao phủ bước nhanh ra, lão từ lâu quen thuộc với Lý Trân, biết là người mà lão gia cực kỳ coi trọng, đối với Lý Trân cũng vô cùng khách khí, khom người thi lễ cười :
      - Lý công tử, lão gia cho mời!

      Lý Trân kéo Tào Văn chút:
      - thôi!

      Tào Văn chỉnh sửa áo mũ chút, lo lắng theo Lý Trân vào Cao phủ.

      Trong thư phòng, Tào Văn hết sức chăm chú viết bài thơ. Cao Diên Phúc ở bên thầm gật đầu, bút pháp mượt mà mất lực đạo, xem chữ là có thể biết được người, Tào Văn này quả nhiên là tay thư pháp tốt.

      Tuy rằng Tào Văn là tỷ phu của Lý Trân nhưng y có thực học càng khiến cho Cao Diên Phúc thích. Lúc này, Tào Văn để bút xuống, khiêm tốn với Cao Diên Phúc:
      - Học trò viết xong, mời Phủ quân xem qua.

      Cao Diên Phúc cầm tờ giấy lên, đọc mấy lần, khen ngợi :
      - hổ là tài tử Sa Châu, thư pháp tệ.

      Ông bỏ tờ giấy xuống, lại bảo Cao Lực Sĩ bước tới, với gã:
      - Từ hôm nay trở Tào tiên sinh là Tây Tịch của con rồi, mau đến bái kiến tiên sinh!

      Cao Lực Sĩ quỳ xuống, cung kính dập đầu lạy Tào Văn ba cái:
      - Học sinh Cao Lực Sĩ bái kiến tiên sinh!

      ngờ học trò của mình lại là tiểu hoạn quan, ít nhiều gì cũng khiến trong lòng Tào Văn được thoải mái.

      Nhưng nghĩ đến quyền thế và mạng lưới quan hệ của Cao Diên Phúc, điểm tiếc nuối ấy cũng trở nên còn quan trọng nữa, y vội vàng nâng Cao Lực Sĩ dậy:
      - dám! dám! Về sau chúng ta đua tranh với nhau, cùng nhau học tập.

      Cao Diên Phúc rất hài lòng về nhân phẩm của Tào Văn liền bảo Cao Lực Sĩ dẫn y đến phòng học luyện chữ. Hai người rồi, trong phòng chỉ còn lại có Cao Diên Phúc và Lý Trân.

      Cao Diên Phúc lại cho người bày tiệc rượu, cười với Lý Trân:
      - Hôm nay rảnh rỗi ngươi hãy cùng ta uống vài chén !

      Lý Trân cũng cười :
      - Được Phủ quân coi trọng, vãn bối từ chối thành bất kính rồi.

      - Vậy là được rồi, tự nhiên mới tốt!

      Tuy rằng lúc ban đầu trong lòng Cao Diên Phúc rất biết ơn Lý Trân, nhưng biểu của Lý Trân trong vụ án kinh Phật vô cùng tốt, khiến cho Cao Diên Phúc rất là tán thưởng, vô hình trung, ông ta cũng vui lòng giúp đỡ Lý Trân chút.

      Lý Trân rót ly rượu cho Cao Diên Phúc, cảm khái :
      - dối gạt Phủ quân, tỷ phu của tôi là người có tài hoa, là môn sinh đắc ý nhất của ông nội tôi, đáng tiếc gia cảnh bần hàn, tính cách lại khá văn nhược, làm việc ở trong huyện nha cũng có ngày nổi danh, đại tỷ tôi đối với huynh ấy kỳ vọng rất cao, hy vọng huynh ấy có thể thi đậu khoa cử.

      - Ta nhìn ra được, thư pháp của quả tệ, mơ hồ có phong cách quý phái, ta giới thiệu với quan lớn, hiền chất cứ yên tâm !

      - Đa tạ Phủ quân giúp đỡ!

      Hai người uống vài ly rượu, Cao Diên Phúc có cảm giác say vài phần, liền cười :
      - Nguyên nhân thực Địch công bị giáng chức, ta nghĩ có lẽ là ngươi chưa biết !

      Lý Trân yên lặng gật đầu. Lúc trước Lai Tuấn Thần ở trong tù muốn Địch Nhân Kiệt tố giác đám người Nhâm Tri Cổ, Bùi Hành Bản, thực tế chính là do Võ Tắc Thiên bày mưu đặt kế.

      Chỉ có điều ngờ, mục đích thực của việc Võ Tắc Thiên hạ ngục Địch Nhân Kiệt là vì tẩy trừ phe phái của Lý Đán, khó trách Địch Nhân Kiệt cuối cùng phải thiêu hủy lá thư kia.

      Cao Diên Phúc uống hớp rượu cười :
      - Thánh Thượng vốn muốn mượn án cuối cùng của Địch Nhân Kiệt để lôi Hoàng tự ra, ngờ cái án này lại chỉ giết được tên tiểu tử chưa ráo máu đầu, trò chơi đến hồi kết thúc, cuối cùng Thánh Thượng đành phải mượn tay Vi Đoàn Nhi để đạt tới mục đích.

      Lý Trân hoảng sợ :
      - Phủ quân là nữ hoàng đế biết tôi?

      Cao Diên Phúc cười tủm tỉm :
      - Thánh Thượng có biết ngươi hay ta lắm, nhưng ta nghĩ cho dù Thánh Thượng có biết cũng để ngươi ở trong lòng, tuy nhiên có vài người có lòng lại nhớ kỹ ngươi.

      Lý Trân biết người mà Cao Diên Phúc đề cập tới là những người trong cuộc như Lai Tuấn Thần, Vi Đoàn Nhi, Võ Thừa Tự. cười khổ tiếng :
      - Chỉ mong chuyện này ngừng ở đây, cần lại xảy ra chuyện gì nữa.

      Cao Diên Phúc lại lắc đầu:
      - Cây muốn lặng mà gió chẳng muốn ngừng, có số việc đơn giản như ngươi nghĩ, tranh đấu trong triều chính là như vậy, có đôi khi ngươi cảm thấy tình kết thúc nhưng có thể nó chỉ mới bắt đầu, có đôi khi ngươi cảm thấy nó vẫn còn tiếp tục, thực tế nó kết thúc, kỳ lạ khó hiểu như vậy, cũng chỉ có người trong cuộc mới ràng.

      Cao Diên Phúc thấy tâm tình của Lý Trân hơi nặng nề, cười :
      - Ngươi cần lo lắng, có ta ở đây đám người Lai Tuấn Thần, Vi Đoàn Nhi dám động tới ngươi.

      - Đa tạ Phủ quân che chở cho vãn bối!

      Lúc này, Lý Trân lại hỏi:
      - Vậy còn Võ Thừa Tự sao, có tiếp tục nhậm chức hay ?

      Cao Diên Phúc cười lạnh tiếng:
      - Dám hạ độc kinh Phật khiến Thánh Thượng tận mắt nhìn thấy cảnh tượng chết chóc, Thánh Thượng giết là may mắn trời ban rồi, còn muốn tiếp tục nhậm chức vậy chính là người si mộng rồi.

      Cao Diên Phúc lại rót ly rượu cười :
      - Chúng ta uống rượu, cần những chuyện thú vị này nữa.

      ... .

      Trong khoảng thời gian này, người có tâm tình tốt nhất chính là Lý Tuyền. Nàng mượn Triệu Thu Nương hai ngàn quan tiền, cộng thêm với tiền Lý Trân cho nàng từ trước tới giờ nàng đều đem mua hết năm nghìn quan tiền rượu nho tốt nhất để dành.

      Tuy rằng nàng mất hơn tháng thấp thỏm yên, nhưng cuối cùng giá rượu cũng tăng vọt, rượu nho tốt nhất của nàng cung đủ cầu, khiến nàng được lợi rất nhiều.

      Cùng lúc đó, trượng phu lại được ưu ái của Cao Phủ quân, đồng ý giới thiệu y với quan lớn có thực quyền, có thể Lý Tuyền là song hỷ lâm môn, ngay tại sau khi Lý Trân và trượng phu trở về, nàng liền lôi kéo hai người đến quán rượu Tả Ngạn mở tiệc ăn mừng.

      Mẹ chồng Mạnh Thị ăn chay nên chịu cùng nàng đến quán rượu, nàng cũng phàn nàn, tâm tình ngược lại rất tốt, bao lấy gian phòng thanh lịch ở lầu hai của quán rượu.

      Ánh mắt của tửu bảo rất tinh, nhìn ra được Lý Tuyền mới là người làm chủ, vẻ mặt tươi cười đứng ở bên cạnh nàng chờ gọi món ăn. Lý Tuyền có tiền cho nên sảng khoái, chỉ vào bảy tám món ăn bảng hiệu với tửu quán:
      - Mỗi món đều mang ra cho ta phần, ngoài ra còn có rượu ngon trong quán của các ngươi, ý của ta là rượu nho ấy.

      Tửu bảo giật mình, mỗi món đều mang ra phần, vậy phải mất năm quan tiền rồi, đó là kẻ có tiền a!

      Gã vội vàng cười :
      - Có rượu ngon, rượu nho mới từ Cao Xương mang tới, chỉ là giá cả hơi đắt.

      Lý Tuyền cười lạnh tiếng:
      - Ngươi đừng cho ta là người coi tiền như rác, tưởng ta biết gì sao? Rượu nho Cao Xương cũng chia ba bảy loại, tên cho ta!

      Tửu bảo thấy nàng là người thạo nghề, dám qua mặt nữa, đành phải thành :
      - Giá rẻ có Song lâm cư ủ ba năm, giá cả vừa phải có Thập lý hương của phường Trương Sinh, giá đắt chút có Tiến sĩ hồng, Vương Đức ký, Lão diếu hồng của Nhã sĩ cư.

      - Tiến sĩ hồng bao nhiêu vò?

      - Ta phải ràng trước với ba vị, bởi vì gần đây thiên tử mừng thọ, giá rượu tăng vọt, rượu ở đây cũng giống như vậy, mỗi vò Tiến sĩ hồng phải quan tiền, có thể chấp nhận với cái giá này ?

      Lý Tuyền nhướn mày, nàng bán cho quán rượu Tả Ngạn với giá là năm trăm tiền, đám khốn khiếp kia ngờ tăng lên gấp đôi, quá đáng.

      Nhưng nàng lại thể mua rượu của người khác, nàng đành phải gật đầu :
      - Vậy mang bình Tiến sĩ hồng!

      - Vâng! Ba vị ngồi tạm, rượu và thức ăn lập tức có ngay.
      Tửu bảo vội vàng .

      Các quán rượu Nam thị bởi vì nhập hàng ở các nơi khác nhau cho nên phẩm chất rượu cũng giống nhau, ai ai cũng đều đặt tên cho rượu của mình, Lý Trân đặt cái tên cho rượu của đại tỷ, gọi là Tiến sĩ hồng.

      Trong khoảng thời gian này, Tiến sĩ hồng của Nhã sĩ cư trở thành rượu nổi tiếng ở Lạc Dương, rất được đám sĩ tử hoan nghênh, có ai lại muốn đậu được Tiến sĩ chứ?

      Lý Trân nhướn người về trước thấp giọng cười hỏi:
      - A tỷ, tỷ cho đệ biết, dạo này tỷ kiếm được bao nhiêu tiền?

      Lý Tuyền mặt mày hớn hở, giọng :
      - cho đệ biết, ít nhất tỷ lời được số này.

      Nàng vươn đầu ngón tay, Lý Trân hoảng sợ, thể nào! Trong mấy tháng ngắn ngủi kiếm được mười ngàn quan, đây quả thực là quá mức rồi.

      bỗng nhiên hiểu được, vì sao quán rượu của A tỷ vừa mới khai trương cũng bị người đuổi , chính là vì cơ hội phát tài lần này a!

      Lúc này, Lý Tuyền thấy trượng phu như ra chiều suy nghĩ, bộ dáng yên lòng, liền mất hứng gõ y chút:
      - Này! Chàng nghĩ gì thế?

      Tào Văn 'Xuỵt!' tiếng:
      - Ta nghe ở bên cạnh chuyện đấy!

      Lý Trân và Lý Tuyền đều nín thở lắng nghe, quả nhiên nghe thấy ở bên cạnh có mấy người bàn chuyện.

      - Hoàng tự bị giáng chức, ta cho rằng Thánh Thượng lại muốn lập Võ thị làm Hoàng Thái Tử rồi, Đại Đường ta trầm luân như thế bao giờ mới có thể sáng sủa được đây?

      - Quý Chân huynh quá lo lắng rồi, ta cảm thấy Hoàng tự bị giáng chức và Võ Thừa Tự bị đoạt Vương tước có liên quan với nhau. Nghe gia tộc Võ thị đối với việc Võ Thừa Tự bị đoạt tước vô cùng bất mãn, vì để cân bằng mâu thuẫn giữa hai họ Lý Võ, Hoàng tự bị giáng chức cũng là hợp tình hợp lý rồi.

      - Hai người các ngươi cũng đúng lắm, lẽ ra Lư Lăng Vương phải trở về rồi, chờ làm Thái Tử vài năm, Thánh Thượng giáng chức của xuống, lại đem Tương Vương nâng lên, thay phiên nhau đùa hai huynh đệ, dù thế nào cũng thể lên được vị.

      ... .

      Lý Tuyền đối với loại đề tài này có hứng thú, lại đem chú ý dời đến người hai huynh đệ, trêu ghẹo cười :
      - Mấy ngày nay ta thấy đệ tâm thần yên, có phải suy nghĩ đến kia rồi phải ?

      Địch Nhân Kiệt bị giáng chức làm Huyện lệnh huyện Bành Trạch, Địch Yến cũng cùng với phụ thân, mà bạn tốt Tửu Chí ở phụ cận Bắc thị mua căn nhà hai ba mẫu đất, y cũng trở về Đôn Hoàng đón cha mẹ rồi.

      Trong lúc này đây Lý Trân có bằng hữu, có vẻ hơi tâm thần yên, luôn bị đại tỷ Lý Tuyền giễu cợt.

      Lý Trân biết sau đó tỷ tỷ muốn điều gì, cuống quít đứng lên :
      - Đệ ra ngoài hít thở khí!

      hấp tấp vội vàng ra ngoài, Lý Tuyền thấy bối rối chạy trốn, khỏi vui vẻ cười ha hả.

      Lý Trân ra khỏi phòng, đứng ở trước lan can nhìn chợ Nam ngựa xe như nước, đại tỷ quả trúng tâm của rồi, những ngày gần đây có phần nhớ Địch Yến.

      Tuy rằng bọn họ biết nhau lâu, lại cùng nhau vào sinh ra tử, tạo được tình nghĩa vững chắc. Địch Yến hơn tháng khiến Lý Trân cảm giác buồn bã mất mát.

      Lúc này, phía sau bỗng nhiên truyền tới tiếng cười hiểm:
      - Lý công tử, chúng ta lâu gặp

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :