1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 55: Lòng người khó dò

      Tên người đàn ông trung niên Túc Đặc này tên là Khang Bá Nhạc, là thủ lĩnh thương hội người Túc Đặc ở thành Trường An, trong đám người Túc Đặc có uy vọng rất cao.

      Mà Lý Chân đưa đồ vật cho xem chính là bình an phù của đội buôn Túc Đặc, lúc Lý Chân cứu đám thiếu nữ ở Phúc Lộc huyện, thủ lĩnh đội buôn Tắc Ba vì cảm tạ mà đặc biệt tặng cho .

      Mặc kệ dù ở nơi nào, Lý Chân chỉ cần đưa bình an phù trước mặt các thương nhân người Túc Đặc, thương nhân người Túc Đặc các nơi đều tận lực giúp đỡ, giải quyết khó khăn của .

      Trong gian phòng chiêu đãi khách quý, Khang Bá Nhạc để hầu đem lên ít đặc sản của người Túc Đặc, nhìn kỹ chút bình an phù này, phía có tên của đội buôn.

      Đây là nhánh đại đội buôn rời khỏi Trường An vào tháng trước, Khang Bá Nhạc có được tin tức, chi đội buôn này ở Túc Châu Phúc Lộc huyện tao ngộ mã phỉ tập kích, cướp chín tên thiếu nữ người Túc Đặc, sau được vài người Hán tuổi trẻ giúp đỡ, mới cứu lại được.

      Khang Bá Nhạc trong lòng biết , hai người trẻ tuổi trước mắt này chính là những thiếu niên cứu đội buôn, gật đầu cười, "Xin hỏi tôn tính đại danh của hai vị công tử?"

      Lý Chân hạ thấp người : " Lý Chân người Đôn Hoàng, vị này tên là Tửu Chí, đồng bạn của ta, chúng ta gặp phải chút khó khăn, hy vọng có thể được đại thúc trợ giúp."

      Khang Bá Nhạc nở nụ cười, "Bên trong đám người Túc Đặc ở Trường An ta vẫn có chút uy vọng, ngươi ! Chỉ cần ta có thể làm được, ta nhất định tận lực giúp đỡ."

      "Là như vậy, chúng ta tìm kiếm đám võ sĩ Thổ Hỏa La vừa tới Trường An, khoảng từ mấy chục người đến trăm người, có thể nhờ đại thúc giúp ta tìm bọn họ được hay ."

      "Việc này chỉ là việc , chỉ tìm người mà thôi, ta có thể giúp các ngươi!"

      Khang Bá Nhạc vui vẻ đáp ứng rồi, trầm ngâm chốc lát : "Nếp sống người Thổ Hỏa La cùng người Trung Nguyên rất khác nhau, bọn họ cần rất nhiều đồ đạc, mà chúng đều thu mua từ người Túc Đặc chúng ta, hơn nữa ta cùng thương hội người Thổ Hỏa La cũng có liên hệ chặt chẽ với nhau, tìm ra bọn họ cũng khó lắm, biết khi nào công tử muốn có tin tức của ta?"

      "Nếu như hôm nay có thể đưa tin tức cho ta là tốt nhất, muộn nhất trưa mai ta cần biết điểm dừng chân của bọn họ."

      Khang Bá Nhạc gật gù, "Ta thử chút xem sao! Tận lực ngày hôm nay đưa tin tức cho ngươi."

      Lý Chân trong lòng rất cảm kích, vội vã cảm tạ, lúc này lại nghĩ tới chuyện, vội vàng : "Ta phải nhắc nhở đại thúc chút, đây là đám vô lại hung ác vô cùng, giết người như ngóe, đại thúc nên ngàn vạn lần cần cẩn thận."

      "Đa tạ công tử nhắc nhở, ta chú ý."

      Lý Chân cho chỗ trọ của mình, sau đó cùng Tửu Chí đứng dậy cáo từ.

      Hai người tạm thời cũng tình nào, trước mắt thấy thời gian đến buổi trưa, bọn họ đơn giản tới quán tửu lâu thành Đông rồi ngồi xuống, kêu vài món thức ăn, bình rượu.

      "Lão Lý, chúng ta còn có cái việc trọng yếu vẫn chưa làm, ngươi quên sao? Vương Nguyên Bảo đáp ứng chúng ta mỗi người hai ngàn quan tiền, chúng ta vẫn chưa lấy nè! Có muốn xế chiều nhận tiền , trực tiếp đổi thành kim tệ Túc Đặc, ngươi xem thế nào?"

      Lý Chân lắc đầu, "Hai ngàn đồng tiền vàng cũng đủ nặng, ngược lại thành gánh nặng của chúng ta, Vương Nguyên Bảo cũng quịt nợ, sau đó lấy lại là được!"

      " ra cũng đúng! Mập gia ta ở Trường An cũng ít ngày, còn chưa có hưởng thụ qua hầu hạ của mỹ nhân, ai! Cái chuyện hư hỏng này lúc nào mới đến với ta đây?"

      "Sau này có rất nhiều cơ hội, trước tiên đem Tiểu Tế cứu ra , sau đó ta mặc kệ ngươi, tùy tiện ngươi thanh lâu kỹ quán nào, ta coi như cái gì cũng biết, tương lai cũng cho Thúy nhi."

      "Lời này ta thích nghe nhất, cũng biết Thúy nhi có hay quên ta rồi."

      Lý Chân uống ly rượu, lại nghĩ tới chuyện, trầm tư nửa ngày rồi vỗ Tửu Chí cười : "Lão mập, có chuyện ta cảm thấy rất kỳ quái."

      phát Tửu Chí thất thần, thuận tiện ánh mắt của nhìn tới, khỏi lại vừa bực mình vừa buồn cười, nhàng vỗ bàn cái, "Ngươi nhìn cái gì đó?"

      Tửu Chí chính rình thiếu phụ tuổi trẻ, để lộ ra mảng ngực trắng như tuyết ở phía bên kia, lúc Lý Chân quát to tiếng, nhất thời sợ hết hồn, "Chuyện gì a?"

      "Ngươi là đồ khốn nạn, có chút mặt mũi nào hay , trượng phu người ta ở bên cạnh đấy!"

      Tửu Chí mặt đỏ lên, "Ồ! Ta biết rồi, ngươi tiếp tục ."

      "Ta có chuyện cảm thấy có chút kỳ quái, vẫn nghĩ thông, ngươi giúp ta suy nghĩ chút."

      Tửu Chí uống hớp rượu, đắc ý nở nụ cười, "Ta biết ngươi tại sao chịu để cho ta đưa Tư Tư trở lại, bởi vì ngươi cần mập gia ta, người thông minh lanh lợi như ta, Đại Tráng chỉ là loại có đầu óc, ngươi cho trăm lần cũng phản ứng kịp, ! Mập gia ta xin rửa tai lắng nghe."

      "Ta nhớ tới Vương Nguyên Bảo từng , A Hoãn vương cũng được Bộ Hàm Xá Lợi giả, cũng biết làm sao để nhận biết giả Xá Lợi, nếu thủ hạ A Hoãn vương xuất ở Trường An, tại sao ta lại hiểu thấu a, cứ thấy có điều gì đó bình thường ở đây, bón họ liều mạng cướp Xá Lợi giả, thậm chí ngay cả người A Hoãn vương cũng phải cướp đoạt.

      Còn có việc, Vũ Thuận có bức tranh vẻ Xá Lợi gỉa, lẽ nào A Hoãn vương cho Vũ Thuận biết làm thể nào để phân biệt giả sao? Duyên cớ ở trong này, ta làm sao cũng nghĩ ra được."

      Tửu Chí 'Xì!' cười lạnh tiếng, "Có đại trí tuệ mập gia ở trước mặt ngươi, ngươi còn cảm thấy nghi hoặc sao? Ta cho ngươi biết đáp án, rất đơn giản, A Hoãn vương là cái lão quỷ rất gian xảo, biết chân tướng nhưng , sau đó đem Xá Lợi giả bán ra cái giá cao, ngược lại ở Thổ Hỏa La, núi cao Hoàng đế xa, cuối cùng người bị lừa cũng làm gì được , chuyện như vậy mập gia ta trải qua nhiều rồi."

      Lý Chân gật gật đầu, tên mập mạp chết bầm này chắc đúng hơn phân nửa, A Hoãn vương hết sức giấu diếm chân tướng, về phần tại sao muốn giấu, hẳn giống Tửu Chí đơn giản như vậy.

      . . . . .

      Khang Bá Nhạc hổ là lãnh tụ thương hội người Túc Đặc, năng lực của cùng hiệu suất có để Lý Chân thất vọng chút nào, đúng lúc hoàng hôn liền để chất nhi chuyển tới tờ giấy, mặt chỉ có câu , 'Người ở Duyên Hưng Môn Thanh Long Tự. '

      Lý Chân lập tức để Tửu Chí giám thị Thanh Long Tự, chính lại lên đường chạy tới Vũ Thuận phủ, phút sau, trước mặt Vũ Thuận mở ra tờ bản đồ, đó Thanh Long Tự được khoanh vòng lại.

      "Hung thủ giết thủ hạ ngươi tại đều ở bên trong ngôi chùa này!"

      Vũ Thuận nghĩ tới tốc độ tra xét của Lý Chân dĩ nhiên mau lẹ như vậy, tới ngày tìm ra trụ sở hung thủ, phải biết bỏ ra bangày, điều động hơn trăm người, ngay cái bóng của hung thủ đều tìm được.

      sững sờ lát hỏi: "Ngươi có thể xác định sao?"

      "Ta tại có thể khẳng định, huynh đệ ta giám thị bên ngoài ngôi chùa này, có điều bên cạnh ngươi có mật thám, nếu như ngươi tiết lộ tin tức ra, ta thể bảo đảm được."

      Vũ Thuận chắp tay mấy bước : "Ta vậy triệu tập gia đinh cùng võ sĩ, lấy lý do là bảo vệ trang viên, chạy tới Thanh Long tự."

      hướng Lý Chân cười : "Ta đem huynh đệ ngươi cũng mang tới, nếu như tình báo là , ta thả người tại chỗ, tuyệt nuốt lời!"

      Vũ Thuận cũng là người rất có quyết đoán, lúc này quyết đoán ngay, triệu tập hai trăm gia đinh cùng trăm tên võ sĩ xuất hành, trang viên của ở Lam Điền Huyện hướng đông nam thành Trường An, vừa vặn phải qua Duyên Hưng Môn.

      "Ta vừa nhận được tin tức của Lam Điền trang viên, có đám dân đen xông vào trang viên, cướp đoạt lương thực vật tư, đại quản khẩn cấp cầu cứu, mọi người mang theo binh khí, nhanh chóng cứu viện!"

      Ba trăm gia đinh cùng đám võ sĩ cấp tốc mang binh khí ra, Vũ Thuận cũng mặc giáp mang khôi, vươn mình lên chiến mã, dẫn dắt ba trăm tên thủ hạ võ trang đầy đủ, mênh mông cuồn cuộn chạy về phía Duyên Hưng Môn.

      Mãi đến tận lúc ra khỏi Duyên Hưng Môn, Vũ Thuận mới thay đổi mệnh lệnh, chỉ vào Thanh Long tự bên ngoài mấy trăm bước mà quát to: "Vây quanh Thanh Long tự cho ta, người Hồ núp ở bên trong giết hết tha!"

      Vũ Thuận rất quyết tâm, sợ giết người, có tai họa ngập trời đến mấy cũng do phụ thân Vũ Thừa Tự gánh vác, tám tên gia tướng Vũ thị bị giết ở Trường An, Di Lặc Xá Lợi bị cướp , nếu như cho phụ thân câu trả lời hợp lý, hậu quả thể nào gánh vác được.

      Lam Chấn Ngọc cũng ngờ rằng tình đột nhiên xảy ra như vậy, biết việc nửa canh giờ trước Lý Chân báo cho Vũ Thuận, mặc dù Lý Chân hứa hẹn trong vòng ngày có thể tra được tin tức của đám võ sĩ Thổ Hỏa La, nhưng cũng quá tin tưởng Lý Chân có cái năng lực này.

      Mãi đến tận Vũ Thuận ban xuống mệnh lệnh, mới hoàn toàn biến sắc, mới ý thức được xảy ra vấn đề rồi, nhưng lúc này thông báo cho người trong Thanh Long Tự để bỏ chạy, chậm bước.

      Lam Chấn Ngọc chỉ biết nhắm mắt tìm tới Vũ Thuận, khuyên : "Tâm tình Sứ quân ta có thể hiểu, nhưng sứ quân làm như vậy quả có chút thích hợp, gây ra đại họa!"

      Vũ Thuận lạnh lùng liếc mắt nhìn , " có đại họa gì?"

      "Sứ quân cũng biết là có thế lực khác nhúng tay vào việc Xá Lợi, người này tất yếu là quyền quý Lạc Dương, nếu sứ quân giết người của , dựng lên cường địch cho Ngụy Vương, xin mời sứ quân cân nhắc!"

      Vũ Thuận cười lạnh tiếng, " có thể giết gia đinh Vũ thị kiêng dè chút nào, sợ đắc tội Vũ gia, ta cũng dám động sợi lông cảu , nếu tình truyền tới tai của phụ thân, ngươi để ta làm sao mà giải thích cho phụ thân?"

      Lam Chấn Ngọc vẫn muốn tiếp tục khuyên nhủ, Vũ Thuận khoát tay chặn lại : "Ngươi nên tiếp tục khuyên ta, để tránh khỏi ta hoài nghi ngươi chính là mật thám, ngươi có thể câm miệng được rồi."

      Lam Chấn Ngọc chỉ biết đem lời định nuốt vào trong miệng, trong lòng rất lo lắng, nhưng lại thể làm gì được.

      Lúc này, gia đinh cùng võ sĩ của Vũ Thuận lọt vào trong Thanh Long Tự, vừa vặn gặp phải đám võ sĩ Thổ Hỏa La chuẩn bị ra ngoài, song phương bạo phát hồi ác chiến bên trong ngôi chùa. .

      Song phương sức mạnh cách nhau quá xa, tới phút ác chiến liền kết thúc, ba mươi mấy tên võ sĩ Thổ Hỏa La bị gia đinh Vũ Thuận giết chết, lúc này, vài tên gia đinh đem tên tăng nhân bị thương nặng kéo đến trước mặt Vũ Thuận.

      "Khởi bẩm chủ nhân, người này chính là đầu lĩnh của bọn họ!"

      Tăng nhân chừng hơn ba mươi tuổi, mặt mày trong lúc đó tràn ngập vẻ bình thản, mặc dù bị thương nặng, nhưng vẫn dị thường phẫn nộ, thanh khàn khàn : "Vũ Thuận, ngươi là ăn gan hùm mật báo sao? Dám giết người của Đại Tổng Quản!"

      Vũ Thuận tinh tế đánh giá , khỏi kinh hãi, tăng nhân này nhận thức được, tên tục gọi là Vương Đạo Uyên, nguyên bản trước là tên vô lại bán thuốc giả ở Trường An, sau đó Lạc Dương, ở đó cũng nhận thức tên đồng nghiệp tên là Phùng Tiểu Bảo.

      Giúp Phùng Tiểu Bảo chỉ trong đêm liền phát tài, nhanh chóng biến thành người của hòa thượng Tiết Hoài Nghĩa, mà người này là khách quý của Võ Tắc Thiên, Vương Đạo Uyên cũng từ đó mà gà chó lên trời, xuất gia ở Bạch Mã Tự, cải pháp danh thành Đạo Uyên, trở thành phụ tá đắc lực Tiết Hoài Nghĩa.

      Vũ Thuận giờ mới hiểu được chuyện này, nguyên lai thế lực lớn khác tham dự cướp giật Xá Lợi, dĩ nhiên chính là người của Tiết Hoài Nghĩa, nhất thời làm sợ đến mức mồ hôi chảy ròng ròng.

      Phải biết Tiết Hoài Nghĩa là nam sủng mà Hoàng Đế tín nhiệm nhất, quyền thế ngập trời, ngay cả nghĩa phụ Vũ Thừa Tự cùng thúc phụ Vũ Tam Tư đều muốn làm người cầm dây cương ngựa dẫn đường cho , chính mình dĩ nhiên dám giết thủ hạ của .

      Vũ Thuận biết mình gây ra đại họa, thầm hối hận, nên nghe khuyến cáo của Lam Chấn Ngọc.

      Nhưng việc đến nước này, cũng chỉ biết nhắm mắt : "Vương Đạo Uyên, là ngươi trước hết giết gia tướng Vũ thị, đoạt Xá Lợi của ta, ngươi đem Xá Lợi giao ra đây, bằng chuyện này xong đâu!"

      Vương Đạo Uyên vẫn ngừng chảy máu, vẫn như cũ mắng chửi: "Chó má! Ta khi nào lấy Xá Lợi của ngươi, ta còn muốn hỏi ngươi đó, ngươi là đồ chó chết, chỉ là đứa con nuôi mà thôi, ngươi có gan giải thích cho Đại Tổng Quản ."

      Vương Đạo Uyên chuyện cực kỳ cay nghiệt, ở trước mặt mọi người, câu vạch trần gốc gác của Vũ Thuận, Vũ Thuận trong lòng phẫn nộ đan xen, cũng thể quản sống chết của , vội vã lệnh : "Mau chóng khiêng xuống trị thương cho !"

      Mấy tên gia tướng tiến lên mang Vương Đạo Uyên xuống, nhưng chỉ trong chốc lát liền có người tiến lên bẩm báo, "Chủ nhân, người kia tâm mạch bị chém đứt, . . . . ."

      " chết rồi sao?" Vũ Thuận sợ đến mức thanh đều run rẩy lên.

      Gia tướng gật gù, bên cạnh Lam Chấn Ngọc trong lòng đại hận, nhưng lại dám hé răng, biết Vũ Thuận bước kế tiếp tất nhiên là giết người diệt khẩu.

      Vũ Thuận biết mình ngộ sát tâm phúc Tiết Hoài Nghĩa, gây ra đại họa, đơn giản hạ lệnh, đem những người còn sống mang về phủ đệ, những người này người cũng thể sống được.

      Lý Chân thờ ơ lạnh nhạt, thấy Vũ Thuận xử lý xong việc Thanh Long Tự, lúc này mới chút hoang mang từ phía sau tới.

      "Vũ Trụ Quốc, ngươi chính mồm từng với ta, ngươi là người giữ chữ tín, tại ta giúp ngươi bắt được hung thủ, như vậy dựa theo ước định giữa chúng ta, ngươi nên thả huynh đệ của ta."

      Vũ Thuận do dự chút, đồng bọn Lý Chân đối với có ý nghĩa gì, nếu như có thể nhân cơ hội thu nạp Lý Chân ngược lại cũng tồi, muốn đáp ứng, lúc này, Lam Chấn Ngọc lại kéo Vũ Thuận hồi, "Sứ quân, ty chức có lời muốn ."

      đem Vũ Thuận kéo qua bên, thấp giọng : "Ty chức vừa nãy điều tra Thanh Long tự, cũng có tìm được Xá Lợi, ty chức lại thẩm vấn mấy người, đều buổi tối ngày hôm ấy có người khác cướp Xá Lợi , xem ra Vương Đạo Uyên sai."

      Vũ Thuận có nghe hay Xá Lợi, trong lòng thực tại thất vọng, lại hỏi: "Cái kia theo ý kiến của ngươi đây?"

      Lam Chấn Ngọc dùng khóe mắt dư quang ác độc liếc mắt cái Lý Chân, người này phá huỷ Thanh Long tự, cũng phá huỷ tiền đồ chính mình, để cho mình cách nào bàn giao trước mặt Tiết Hoài Nghĩa, mối thù này có thể nào báo.

      lại cười lạnh : "Nếu Lý Chân có thể thay sứ quân tìm ra hung thủ, vậy còn biết được càng nhiều, sứ quân vì sao để đem Xá Lợi tìm trở về?"

      Vũ Thuận nghĩ đến chính mình đắc tội với Tiết Hoài Nghĩa, cũng là do Lý Chân gây ra, nếu tìm tới Thanh Long tự, chính mình làm sao gặp rắc rối? Nguyên bản hứa hẹn cho Lý Chân, lúc này ném xa vô ảnh vô tung.

      Vũ Thuận liền trở lại trước mặt Lý Chân : "Ta đương nhiên thả huynh đệ của ngươi, có điều trước lúc thả huynh đệ ngươi, còn muốn phiền toái nữa ngươi lần nữa khổ cực chuyến, tìm Xá Lợi trở về cho ta."

      Lý Chân giận dữ, Vũ Thuận quả nhiên lật lọng, rút kiếm bước tiến lên, ánh kiếm lóe lên, đứng vững yết hầu Vũ Thuận, nhanh đến mức gì sánh được, sợ đến Vũ Thuận ngây người, lắp bắp : "Ngươi muốn. . . Làm gì?"

      Bên cạnh Lam Chấn Ngọc cười lạnh tiếng, khoát tay chặn lại, vài tên gia đinh đem Tiểu Tế áp tới, Lam Chấn Ngọc trường kiếm để yết hầu Tiểu Tế, cười lạnh tiếng : "Lý Chân, ngươi giết ta cũng giết, xem ai càng ác hơn!"

      Lý Chân khắc chế căm giận ngút trời, chậm rãi đem kiếm thu hồi sao, đối với Vũ Thuận lạnh lùng : "Nếu như bọn họ đem Xá Lợi đưa Lạc Dương sao?"

      Vũ Thuận xoa xoa vết kiếm cổ, trong lòng đại hận, "Cái này ta mặc kệ, ngày mai vào đúng lúc này ngươi như tìm được Xá Lợi, ngươi liền nhặt xác cho hắ́n !"

      Lý Chân hít hơi sâu, đối với Tửu Chí bên cạnh : "Chúng ta !"

      Lý Chân mấy bước, lại quay đầu hướng Vũ Thuận : "Ngươi biết bên cạnh ngươi mật thám là ai ?"

      Lý Chân chỉ tay Lam Chấn Ngọc, "Chính là !"

      xong, xoay người liền , Vũ Thuận kinh ngạc mà nhìn Lam Chấn Ngọc, lát ra được lời nào.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 56: Gặp hoàn cảnh khó khăn

      Sáng sớm ngày tiếp theo, Lý Chân tới phủ đệ Vương Nguyên Bảo, muốn tìm Vương Khinh Ngữ, xem có thể vận dụng lực lượng Vương gia giúp mình tìm ra cái áo tím kia hay , nhưng gia nhân quý phủ Vương Nguyên Bảo lại cho biết, ba ngày trước Vương Khinh Ngữ cùng huynh trường Lạc Dương rồi.

      Tin tức này khiến đường hi vọng cuối cùng của Lý Chân bị chặt đứt, chậm rãi Tây Nhạc tửu quán, tại lầu hai tìm chỗ ngồi xuống, kêu hai bầu rượu, tâm tình phiền muộn mình ngồi uống rượu.

      Trường An lớn như vậy, biết đâu tìm người mặc áo tím đây? Huống hồ người đó có lẽ Lạc Dương, bây giờ nên làm gì?

      Chẳng lẽ muốn ép buộc bắt cóc nhi tử của Vũ Thuận sao? Lý Chân trong nội tâm sát cơ dần dần nảy sinh, đem rượu trong chén uống hơi cạn sạch, đúng lúc này, bên cạnh truyền tới thanh nữ tử tuổi trẻ, "Xin hỏi công tử, vị trí trước mặt ngươi có ai ngồi ?"

      Lý Chân liếc qua nữ tử bên cạnh, đúng tiểu nương tử rất trẻ tuổi, cũng gần mười lăm mười sáu tuổi, dáng người cao, mặc thân Trường Y màu xanh nhạt, đằng sau lưng đeo thanh kiếm.

      Lý Chân biết ở Đại Đường, hiệp khách trong lịch sử rất có tiếng, cũng có gì gọi là giang hồ võ lâm cả, mà là người dắt kiếm du lịch bốn phương mà thôi, ví dụ như Lý Bạch ra Thục chính là dùng thân phận hiệp khách, nữ hiệp khách cũng có ít, vị tiểu nương tử này đoán chừng chính là như vậy.

      Lý Chân thấy khí này của Đại Đường tốt chút nào, mà nương kia lại muốn ngồi đối diện chính mình, lúc này Lý Chân tức giận trong người, cũng muốn quân tử chi lễ làm gì, mất hứng đem ly rượu uống hết, "Ta buồn phiền, ngươi ngồi chỗ khác !"

      Tiểu nương tử áo xanh lại chuyện, quay người rời , vài bước lại vứt bỏ câu, " cái hộp đồng tử mà thôi, to lắm sao?"

      Lý Chân khẽ giật mình, bỗng nhiên nhảy dựng lên, hướng bốn phía nhìn quanh, chỉ thấy tiểu nương tử áo xanh đeo kiếm xuống lầu, còn tự phi thường dùng ánh mắt khiêu khích .

      "Này! Xin đợi chút!"

      Lý Chân nhanh chóng đuổi theo, gấp đến độ muốn phát điên rồi, liên tục đụng ngã mấy người, cũng kịp xin lỗi mấy người đó, hướng dưới lầu chạy như điên.

      "Khách quan, rượu của ngươi, tiền còn chưa đưa!"

      Tiểu nhị gấp đến độ dậm chân hô to, mời khách đến uống rượu nếu trả tiền, phải khấu trừ tiền công của .

      Lúc này đồng tiền bay tới trước mặt , vừa vắn rới tay của , cuống quít tiếp nhận, lập tức ngây ngẩn cả người, người trẻ tuổi kia vậy mà đưa viên Kim tệ Túc Đặc cho , thiếu chút nữa vui mừng đến hôn mê bất tỉnh.

      ... . .
      Tiểu nương tử áo xanh cưỡi thớt yên chi ngựa ở phía trước nhanh chậm mà chạy , Lý Chân cũng nhìn ra nàng là cố ý dụ dỗ bản thân mình, trong lòng của sinh ra tia cảnh giác, từ xa xa theo tiểu nương tử áo xanh này.

      bao lâu sau, bọn ra khỏi Kim Quang Môn ở phía Tây, tiểu nương tử áo xanh vẫn như trước chút hoang mang nào cưỡi ngựa chạy chầm chậm, Lý Chân vội đuổi theo, kéo lại dây cương của đối phương, "Vị nương này, xin dừng bước!"

      Tiểu nương tử áo xanh cẩn thận dò xét chút, cười hì hì hỏi: "Chúng ta nhận thức nhau sao?"

      "Ta cảm thấy rằng chúng ta có lẽ từng quen biết a!"

      Lý Chân nhìn bóng lưng của nương này mà nhận ra, chính là người mặc áo tím đêm hôm đó, Lý Chân lúc này mới nhìn được dung mạo của nàng.

      Chỉ thấy trước mặt khuôn mặt trái xoan cực kỳ xin đẹp, lông mày thon dài, hai con ngươi như bảo thạch sáng ngời, cái mũi cao ngất cực kỳ xinh đẹp tuyệt trần, da thịt trắng nõn như tuyết, mặt tia son phấn trang điểm nào.

      ‘ Quá đẹp a! ’ Lý Chân thầm khen tiếng.

      Nhưng bây giờ phải là thời điểm thưởng thức vẻ đẹp của mỹ nhân, Lý Chân thành khẩn hướng phía nàng thi lễ, " nương, ta mang trọng tránh cứu tánh mạng của huynh đệ, xin đem hộp đồng trả lại cho ta!"

      Tiểu nương tử áo xanh khuôn mặt vội trầm xuống, "Ta biết ngươi cái gì? Tánh mạng của huynh đệ ngươi cùng ta có quan hệ, bất quá ngươi lôi kéo ngựa của ta như vậy, có phải hay quá vô lễ?"

      Lý Chân biết nàng nếu tìm đến mình, tình tất nhiên có cơ hội, nên hành động mạnh mẽ, chỉ phải ăn khép nép : "Mời nương giúp đỡ chút!"

      Tiểu nương tử áo xanh xem xét gần nửa ngày, bỗng nhiên che miệng cười cười, "Ta ngược lại là nguyện ý chiếu cố giúp ngươi, thế nhưng mà ngươi là người quá vô lễ, ràng đối diện có chỗ trống, cũng cho ta ngồi, còn ràng muốn đuổi ta , điều này tính toán như thế nào đây?"

      Lý Chân ôm quyền : "Ta mời nương trở lại tửu quán, nguyện kính rượu hướng nương bồi tội!"

      "Thái độ này mới đúng chứ, bất quá có phúc khí để đến dạng tửu lâu như thế đâu, như vậy ! Ta đưa ra mấy cái điều kiện, nếu như ngươi có thể đáp ứng, có lẽ ta mang thứ đó trả lại cho ngươi."

      Lý Chân đại hỉ, " nương mời !"

      Tiểu nương tử áo dùng bàn tay câm roi chỉ về rừng cây ở phía xa xa, "Bên kia có khối đất trống, chúng ta bên đó chuyện."

      xong, nàng quay đầu ngựa lại hướng phía rừng cây chạy , Lý Chân do dự chút, biết nàng này tất nhiên có chuẩn bị rồi, ra khỏi thành đến chính là muốn dẫn mình vào trong mảnh rừng cây đó, tưởng tượng được tánh mạng của Tiểu Tế chỉ còn có đêm nay mà thôi, chỉ đành phải cắn răng cái, thúc ngựa theo.

      Tiểu nương tử áo xanh ở trong rừng cây chờ đến, bất quá trong này cũng có người khác, Lý Chân chắp tay : " nương mời !"

      Tiểu nương tử áo xanh xoay người xuống ngựa, cầm kiếm tay, mặt nàng dáng tươi cười vụt tắt, mặt như sương lạnh : "Đêm đó người cướp Xá Lợi chính là ta, ngươi muốn thu hồi Xá Lợi, đầu tiên phải đánh bại ta , rút...ra kiếm của ngươi!"

      Lý Chân cũng xoay người xuống ngựa, hiểu mà hỏi: " nương phải muốn có mấy điều kiện sao?"

      "Chuyện này là trong những điều kiện đó, ngươi nhất định phải đánh bại ta!"

      Ánh mắt Lý Chân chăm chú nhìn cung tiễn phía sau lưng mình, tiểu nương tử áo xanh lại hét lớn tiếng, " cho phép dùng cung tên, chỉ có thể sử dụng kiếm mà thôi!"

      "Tốt!" Lý Chân tiếng đáp ứng, trường kiếm xuất ra khỏi vỏ, đạo hàn quang như điện đâm về phía tiểu nương tử áo xanh, sau khi được Bùi Mân Ngọc chỉ dạy, kiếm pháp thoát thai hoán cốt, phải giống lúc trước khù khờ biết cái gì.

      kiếm này vừa nhanh lại vừa hung ác, lưu tình chút nào, tiểu nương tử áo xanh khen tiếng, "Lúc này mới giống nam tử hán!"

      Trường kiếm chém đến trước mắt của nàng, nàng bỗng nhiên lóe lên, bóng dáng quỷ mị xuất bên cạnh Lý Chân, kiếm trong tay nàng đâm về bên cạnh eo của Lý Chân, nhanh và hung ác hơn nhiều lần.

      Lý Chân kinh hãi, tuyệt đối nghĩ tới thân pháp cùng kiếm pháp của nàng này lại cao minh như thế, đồng thời cũng khơi dậy tự tôn trong lòng, Lý Chân hét lớn tiếng, "Đến rất hay!"

      lại có tránh né, xoay kiếm chém ngang vào cổ của nàng, kiếm này chính là đấu pháp lưỡng bại câu thương, đánh bạc nàng cùng mình dốc sức liều mạng.

      Tiểu nương tử cười lạnh tiếng, lui về phía sau hai bước, thoát khỏi kiếm thế, lập tức trường kiếm như hoa đào bay khắp nơi, phô thiên cái địa hướng Lý Chân chém tới.

      Lý Chân chút nào né tránh, kiếm đâm thẳng cổ họng của nàng, nhanh chóng gì so sánh nổi, đây là kiếm ý mà Bùi Mân Ngọc dạy cho , kiếm là thanh lợi khí để giết người, cần nhanh, hung ác, chuẩn, kiếm chế địch, mới có thể vừa giết địch vừa tự bảo vệ mình.

      Tiểu nương tử áo xanh tuy rằng kiếm pháp vô cùng cao cường, bóng dáng như quỷ mỵ, tiếc rằng kiếm chiêu của Lý Chân luôn đẩy nàng vào chỗ chết, để cho nàng thập phần bị động, chỉ phải hô lớn tiếng, "Ngừng!"

      Trường kiếm Lý Chân vừa thu lại, đứng ở bên ngoài trượng, "Mời nương chỉ giáo!"

      Tiểu nương tử áo xanh oán hận : "Kiếm pháp của ngươi kém so với ta, nhưng ta cũng muốn cùng ngươi dốc sức liều mạng, như vậy ! Ngươi bộc lộ tài năng nào đó, để cho ta cảm thấy kém hơn ngươi, ta lại cùng ngươi chuyện tiếp."

      Lúc này, ánh mắt tiểu nương tử áo xanh rốt cục nhìn vào cung tiễn của Lý Chân, chuyện này kỳ mới là mục đích chính của nàng, nàng dơ kiếm lên rồi , "Ngươi có thể dùng cung tiễn!"

      " nương lời phải giữ lời?"

      "Ta giữ lời thế nào?"

      Lý Chân chán nản, chỉ phải trở mình lên ngựa, thúc ngựa chạy gấp, chỉ chạy được mấy chục bước, hô lớn: "Mời nương xem tên!"

      Tay cầm chặt Ám Ảnh Cung, cài mũi tên vào dây cung, kéo căng cây cung như trăng rằm, xoay lưng về phía sau, mũi tên tựa như tia chớp lao nhanh bắn ra, trong rừng cây vang lên tiếng động to, mũi tên rơi xuống đất.

      Tiểu nương tử áo xanh chay như bay đến bên ngoài chín mươi bước mới tìm được mũi tên này, nàng ngây ngẩn cả người, chỉ thấy tên xuyên qua hai con chim, đều là mũi tên xuyên đầu, điều này làm cho nàng hít hơi lãnh khí.

      Trung Nguyên giống như Tây Vực, người luyện võ phần lớn trầm mê vào kiếm pháp, đối với cỡi ngựa bắn cung cũng ... coi trọng lắm, bình thường chỉ có trong quân đội mới luyện tập, cho nên khi Lý Chân sử dụng tuyệt kỹ của cỡi ngựa bắn cung, làm cho tiểu nương tử áo xanh thể tâm phục khẩu phục.

      "Được rồi! Coi như ngươi lợi hại, chúng ta có thể thương lượng chút."

      Tiểu nương tử áo xanh dùng tay chỉ về tảng đá lớn bên kia, "Xá Lợi của ngươi nằm dưới tảng đá đó!"

      Lý Chân đại hỉ, quay người hướng về phía tảng đá lớn chạy , tiểu nương tử áo xanh sắc mặt lộ ra tia tươi cười đắc ý.

      Bất quá Lý Chân chỉ chạy vài chục bước, lại dừng bước, nhặt lên hòn đá cỡ quả dưa hấu, ra sức ném , rơi bên cạnh tảng đá lớn.

      Chỉ nghe ‘ 'Rầm Ào Ào'! ’ tiếng, cái lưới giấu dưới đật vội bay lên, treo lơ lửng giữa trung.

      Lý Chân quay đầu lại nhìn qua nàng, "Vị nương này, ngươi có thể giải thích chút được ?"

      Tiểu nương tử áo xanh lại chút nào xấu hổ, cười hì hì như trước : "Đây chỉ là lần khảo nghiệm đối với trí tuệ của ngươi, ta cũng muốn giao tiếp cùng loại đồ đần."

      Lý Chân có chút dở khóc dở cười, phát nàng này hề giống suy nghĩ của lúc trước, là sát thủ máu lạnh của tổ chức nào đó, có phần giống như nữ hiệp khách độc hành, chẳng lẽ đêm hôm đó nàng chẳng qua là vô tình ngang qua sao?

      có khả năng! ’ Lý Chân lập tức hủy bỏ suy đoán của mình, nàng này nhất định cũng là có được tin tức, mới có thể trước đó mai phục, giống đám võ sỉ Thổ Hỏa La kia, chẳng qua là hành vi của nàng quả thực có chút để cho người khác khó hiểu.

      "Được rồi! Ngươi còn có khảo nghiệm gì nữa?"

      " ra có ý tứ, phải sao?"

      Ánh mắt tiểu nương tử áo xanh xoay chuyển, sau đó nhìn vào tọa kỵ của Lý Chân, nàng nhìn kỹ chút, gật đầu : "Ta nhìn lầm, con ngựa này của ngươi chẳng phải là Ðại Uyển hãn huyết bảo mã nổi tiếng sao."

      Lý Chân rất kinh ngạc, vì che dấu ngựa tốt của mình, đặc biệt cho nó thay đổi màu sắc, cọng lông cũng cắt bỏ hết, thoạt nhìn tựa như thớt ngựa lai vóc dáng hơi lớn mà thôi, từ Tây Vực đến Trung Nguyên, có người nào có thể nhận ra nó, nàng này lại có nhãn lực như thế.

      "Ngươi sai, ta hóa trang cho nó, để tránh bị loại hại dân hại nước nhìn thấy."

      Tiểu nương tử áo xanh lại ngưng mắt nhìn bảo mã lát, "Ta nghe sư phụ từng qua về con ngựa này, hẳn là nó ở Tây Vực tên Xích Yên Tuyết, ngươi ở Quy Tư có được nó sao?"

      Lý Chân chỉ biết là bảo mã do Vương Hiếu Kiệt tặng, nhưng lại biết tên của nó, nhưng Vương Hiếu Kiệt từng với , con ngựa này đúng là thu được ở Quy Tư.

      " nương sai, nhận được nó ở Quy Tư!"

      "Vậy sai, nó chính là tọa kỵ của Quy Tư vương Xích Yên Tuyết, Quy Tư vương từng dẫn nó đến thành Trường An, sư phụ ta từng tiếp kiến nó lần."

      Lúc này, tiểu nương tử áo xanh trở về bên cạnh tảng đá lớn, từ bên dưới tảng đá lớn lấy ra cái túi, nàng mở cái túi ra ra, bên trong quả nhiên chính là Bộ Hàm Xá Lợi, mặc dù nó chỉ là Xá Lợi giả, nhưng quan hệ đến tánh mạng của Tiểu Tế.

      Lý Chân nghĩ tới hộp đồng ở dưới tảng đá lớn, vỗ cái ót chính mình, thể làm gì mà : "Mời nương điều kiện a!"

      Tiểu nương tử áo xanh dùng ngón tay chỉ vào tọa kỵ của Lý Chân, "Ta muốn con ngựa này của ngươi!"

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 57: Dư dừng

      Lý Chân gật đầu đồng ý, đoán được, đối phương đối với thớt bảo mã của mình rất có hứng thú, đem cung tên trong túi bỏ xuống, vỗ cái vào mông ngựa, ngựa cạch cạch chậm rãi chạy .

      " nương, mã đưa cho ngươi, đem Xá Lợi đưa cho ta!"

      Tiểu nương tử áo xanh kinh ngạc nhìn , "Ngươi sợ ta chơi xấu, đồ vật đưa cho ngươi, cưỡi ngựa rồi rời khỏi sao?"

      Lý Chân lắc đầu, "Ngươi chạy thoát khỏi mũi tên của ta!"

      Tiểu nương tử áo xanh nhìn chăm chú trong chốc lát, nhàng thở dài: "Ngươi thực quái nhân, vì viên Xá Lợi giả, lại đem Yến Xích Tuyết trong tứ đại bảo mã cho ta, ta hiểu ngươi nữa?"

      Lý Chân trong lòng cực kỳ khiếp sợ, nàng này biết việc Xá Lợi giả, chuyện gì thế này?

      Có điều Lý Chân lúc này rảnh bận tâm đến việc này, chắp tay : "Mặc kệ nó là hay là giả, nhưng chỉ có nó mới đổi về được tính mạng của huynh đệ ta, ta mặc kệ, mời nương đưa nó cho ta !"

      Tiểu nương tử áo xanh nở nụ cười, lên trước đưa dây cương cho Lý Chân, "Ta muốn ngựa của ngươi, ta chỉ cần ngươi đáp ứng giúp ta làm chuyện, ta đưa nó ngay cho ngươi."

      Lý Chân hít hơi sâu, biết chuyện này tuyệt dễ dàng gì, nhưng lúc này có lựa chọn nào khác, trừ phi đem nàng này giết chết, đoạt lấy Xá Lợi, nhưng đây phải phong cách làm việc của Lý Chân, huống hồ có thể giết chết được nàng mang người thân pháp vô cùng quỷ dị này.

      "Ngươi ! Chuyện gì?"

      Tiểu nương tử áo xanh cười giả dối, " tại ta vẫn thể cho ngươi, ta chỉ cần ngươi đáp ứng mà thôi."

      Lý Chân gật gù, "Ta đáp ứng ngươi!"

      Trong mắt nàng lộ ra tia khen ngợi, nàng đem hộp Xá Lợi đưa cho Lý Chân, "Ta cũng tin tưởng hứa hẹn của ngươi."

      Lý Chân tiếp nhận Xá Lợi, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, vì nó, chính mình suýt chút nữa bị bước đến tuyệt lộ, nghĩ tới có hi vọng gì, lúc thời gian mình tuyệt vọng nhất, nó lại trở về.

      Tiểu nương tử áo xanh nhìn chăm chú hộp Xá Lợi rồi với Lý Chân: "Vì viên Xá Lợi này, ta suýt chút nữa mất tính mệnh, hi vọng ngươi có thể hiểu , viên Xá Lợi này đến tay ta cũng dễ."

      Lý Chân trầm ngâm hồi hỏi: " nương có thể cho ta, làm sao ngươi biết nó là Xá Lợi giả?"

      Tiểu nương tử áo xanh suy nghĩ chút : "Ta chỉ có thể cho ngươi, ta được người nhờ vả mới cướp viên Xá Lợi này, tất cả hành động đều là do bọn họ sắp xếp, cũng là bọn họ cho ta đây là Xá Lợi giả."

      Lý Chân muốn hỏi lại, ngờ nàng rất cảnh giác liếc mắt nhìn , rằng: "Ngươi cần hỏi tiếp, điều ta nên rồi, Lý Công Tử, chúng ta chỉ là ở làm cái giao dịch mà thôi, ngươi đừng tưởng rằng chúng ta là bạn bè của nhau."

      Lý Chân cười khổ tiếng, tiểu nương khôn khéo lắm, bèn hỏi gì nữa.

      Nhưng bất kể thế nào, Xá Lợi rốt cục có được, tâm tình lo lắng của mấy ngày nay được thả lỏng xuống, suy nghĩ chút lại : "Vậy ta sau đó làm sao tìm được nương đây?"

      Tiểu nương tử áo xanh kinh ngạc liếc mắt nhìn , "Ngươi phải muốn bỏ lại ta mà chứ?"

      Lý Chân cũng sửng sốt, gãi đầu cái : "Ý tứ của nương, là muốn theo ta sao?"

      "Phí lời! Ngươi đáp ứng điều kiện của ta rồi, ngươi vẫn có làm được gì muốn chạy sao? Ta sao có thể ngu xuẩn giống như ngươi được, dễ tin hứa hẹn của người khác, cho ngươi biết, trước lúc ngươi định ước hứa hẹn, bổn nương cũng ước hẹn trước rồi."

      Tiểu nương tử áo xanh chợt phát trong lời của mình có chút ý tứ khác, mặt đỏ lên, vội vã sửa lại lời : "Ý của ta là muốn nhìn kỹ ngươi chút, phòng ngừa ngươi thất tín chạy thoát!"

      Lý Chân thấy buồn cười, phát tiểu nương này kỳ thực đáng , hơn nữa rất thông minh.

      "Ta nên xưng hô như thế nào với nương đây?"

      Tiểu nương tử áo xanh suy nghĩ chút : "Ta họ Yến, Yến trong Tử Yến, Tiểu trong Nhất Cá Tiểu."

      Lý Chân thầm nghĩ, nguyên lai nàng gọi là Yến Tiểu, danh tự này nghe hơi quái dị, nhưng lúc này là buổi chiều, Lý Chân rất lo lắng Tiểu Tế, vội vàng : "Yến nương, thời gian của ta nhiều lắm, chúng ta nên thôi!"

      Hai người xoay người lên ngựa, giục ngựa chậm rãi về thành Trường An.

      "Yến nương, tại sao con ngựa này của ta gọi là Xích Yên Tuyết? Nó ràng có lông màu đỏ rực, cùng màu trắng của tuyết chút quan hệ nào."

      "Ngu ngốc, ngay cả chủ nhân như ngươi cũng biết, nó nguyên lai gọi là Xích Yên Huyết, Huyết trong Xích Huyết, năm năm trước nó vẫn là thớt tiểu mã, Quy Tư vương chuẩn bị đem nó hiến cho đương kim Thiên Tử, Thiên Tử thích cái từ 'Huyết' này, chê nó may mắn, liền đổi tên là Xích Yên Tuyết."

      "Vậy nó tại sao lại về Tây Vực cơ chứ?"

      "Trong cung có thuật sĩ con ngựa này mang đến họa sát thân cho Thiên Tử, kiến nghị nàng nên giết chết nó, nhưng Thiên Tử đành lòng, đem nó trả lại cho Quy Tư vương, Thiên Tử thu, các đại thần trong Triều cũng ai dám muốn có nó, Quy Tư vương thể làm gì khác hơn là đem nó trở lại, sư phụ ta chuyên môn vẽ nó để khắc lên tượng, vì lẽ đó nên ta nhận ra."

      Lý Chân sợ hết hồn, thớt ngựa của mình lại mang đến họa sát thân? Có điều xoay chuyển ý niệm thoáng, chính mình phải là Thiên Tử, nên sao thôi!

      Hai người tiến vào Thành Trường An, Lý Chân lại cười hỏi: "Nghe giọng của nương, hẳn là người Lạc Dương sao?"

      "Ta lớn lên ở Lạc Dương, có điều nguyên quán của ta là Thái Nguyên, công tử là người ở nơi nào?"

      "Ta là người Sa Châu Đôn Hoàng."

      "Ồ! Địa phương tốt, tổ mẫu ta phi thường ngóng trông về nơi đó, nàng rất tin Phật giáo, kỳ thực lần này nếu như cướp được Xá Lợi , chừng ta liền mang về hiếu kính cho tổ mẫu."

      Lý Chân thầm vui mừng, may là phải hàng , bằng Tiểu Tế mất mạng rồi.

      . . . . .

      Khi Tửu Chí nghe Lý Chân giới thiệu xong, tiểu nương xinh xắn trước mắt này là người mang áo tím, sợ hãi đến mức phải lui về phía sau hai bước, xoa xoa cái vai, nàng này đêm đó cước dẵm lên vai thiếu chút nữa là gaỹ xương, khiến cho đến nay trong lòng vẫn còn sợ hãi.

      "Xá Lợi có được, thương lượng chút như thế nào để đổi Tiểu Tế về !"

      Lý Chân trải qua việc lật lọng của Vũ Thuận, tin tượng gì , "Lão mập, nếu ngươi trao đổi, ta ở phía xa dùng cung tên phục kích, nếu còn dám lật lọng, ta liền xuống tay bắn bị thương , người bắn chết hai người bênh cạnh Tiểu Tế."

      Tửu Chí miệng nhếch nhếch, "Lão Lý, vẫn là ngươi lên phía trước ! Ta có phi đao, ta sợ làm bị thương."

      Kỳ thực hai người cũng có cách nào, then chốt là Tiểu Tế ở tay người khác, quản bọn họ dùng hoa chiêu gì cũng có tác dụng, chỉ có thể đàng hoàng trao đổi.

      Lúc này, Yến Tiểu ngồi ở bên khẽ cười tiếng, "Hai người các ngươi đúng là có kinh nghiệm cứu người, chẳng trách người ta lật lọng, quyền chủ động đều ở tay người ta, nếu là ta, ta cũng ra giá trời."

      Lý Chân vội vã lên trước, khom người thi lễ, "Khẩn cầu nương chỉ dạy chúng ta làm sao để cứu người?"

      Yến Tiểu duỗi ra cái ngón tay trắng nõn, cười hì hì : " ân tình nha!"

      . . . . .

      Vũ Thuận nghĩ tới Lý Chân đoạt lại được Xá Lợi, mừng rỡ trong lòng, lập tức sai người đón Lý Chân vào bên trong phủ.

      Lần này Lý Chân lại chịu vào phòng, nâng Xá Lợi lên, đứng ở trong sân đối với Vũ Thuận : "Đồ vật ngay ở tay ta, nhưng ta tin tưởng Vũ Trụ Quốc, xin mời Vũ Trụ Quốc đem người mang ra."

      Vũ Thuận khoát tay chặn lại, thủ hạ của đem Tiểu Tế đẩy ra, Lý Chân thấy Tiểu Tế gầy trơ xương, bước rất khó khăn, vốn là dung mạo của vốn gầy yếu, tại càng thêm hư nhược rồi, trong lòng khổ sở, lại : "Trước tiên ngươi thả ra.”

      Vũ Thuận ngẩn ra, lắc đầu : "Ngươi đem Xá Lợi đưa cho ta, ta liền thả ."

      Lý Chân nhưng cười lạnh tiếng, "Vũ Trụ Quốc, ngươi từng lật lọng lần, ta tin tưởng ngươi nữa, ngươi trước tiên thả huynh đệ ta ra, ngược lại tại chúng ta ở bên trong phủ của ngươi, trốn cũng trốn thoát, nếu như ngươi chịu, ta liền phá huỷ Xá Lợi ngay!"

      Lý Chân trong tay cầm hoàng kim chủy thủ của Tửu Chí, chủy thủ sắc bén nhắm ngay cái hộp, có thể trực tiếp đâm thủng Xá Lợi mà hề do dự.

      Vũ Thuận nhìn ra chủy thủ dị thường sắc bén, hoàn toàn có thể đâm thủng cái hộp, chính miệng muốn đáp ứng, Lam Chấn Ngọc bên cạnh lại hét lớn tiếng: "Chậm !"

      chậm rãi tới, lạnh lùng nhìn Lý Chân : "Chúng ta làm sao tin tưởng Lý Công Tử cầm phải là hàng giả đây?"

      Lý Chân châm chọc cười : "Nhìn dáng dấp ngươi là biết, chắc chăn ngươi là tên chuyên phản chủ, ta hỏi ngươi, có phải ngươi muốn trước tiên giết người diệt khẩu à?"

      Lam Chấn Ngọc sắc mặt trầm như nước, hung ác : "Đừng những lời vô nghĩa này!"

      Lý Chân thèm để ý tới , với Vũ Thuận: "Ngược lại chúng ta ở bên trong phủ đệ của ngươi, nếu như Xá Lợi là giả, ba người chúng ta đều thể sống được, nếu là , ngươi là có thể hướng về Lạc Dương báo cáo kết quả rồi, cũng cần buộc ta đến mức ngọc đá cùng vỡ, Vũ Trụ Quốc suy nghĩ chút !"

      Vũ Thuận chỉ hơi trầm ngâm, liền quay đầu lại lệnh : "Thả ra!"

      Gia đinh thả Tiểu Tế ra, đem đẩy tới, Tửu Chí liền vội vàng tiến lên đỡ lấy , Lý Chân trong lòng thầm cảm kích, vẫn là Yến Tiểu có kinh nghiệm, chỉ dạy cho đem chút quyền chủ động nắm vào trong tay.

      Lý Chân rồi hướng Tửu Chí : "Ngươi trước tiên dẫn ra ngoài!"

      Tửu Chí cõng lấy Tiểu Tế vừa muốn , Vũ Thuận nhưng hét lớn tiếng, "Chờ chút!"

      căm tức Lý Chân, "Ngươi dám lừa ta?"

      Lý Chân lắc lắc đầu, "Tính mệnh của ta ở đây, Xá Lợi cũng ở trong tay ta, mặt khác trong tay ta còn có chủy thủ chém sắt như chém bùn, Vũ Trụ Quốc tự ngươi lựa chọn !"

      Vũ Thuận tức giận đến con mắt đều muốn phun ra lửa, ánh mắt chết chóc nhìn hằm hằm vào Lý Chân, Lý Chân chút uý kỵ tí nào, lạnh lùng nhìn .

      Sau lúc, Vũ Thuận rốt cục cắn răng : "Được rồi! Ta tin ngươi lần cuối cùng, ngươi dám to gan chơi hoa chiêu, xem ta như thế nào để ngươi sống bằng chết, để hai người bọn họ !"

      Lý Chân nháy mắt cho Tửu Chí, Tửu Chí cõng lấy Tiểu Tế cấp tốc hướng ra phía ngoài chạy , Lý Chân cũng lo lắng Vũ Thuận ở bên ngoài bắt bọn , dù sao Xá Lợi ở trong tay mình, so sánh với Xá Lợi, Tửu Chí cùng Tiểu Tế thực tính là gì?

      Đây chính là kinh nghiệm của Yến Tiểu, biết chắc Xá Lợi rất trọng yếu với Vũ Thuận, từng bước từng bước ép vào khuôn phép, bước kế tiếp chính là Lý Chân phải thoát thân , dựa theo sách lược thương nghị trước đó, Lý Chân cuối cùng cầm Xá Lợi chậm rãi lui ra khỏi Vũ Thuận phủ.

      Xá Lợi chính là con tin nằm trong tay Lý Chân, đánh cược Vũ Thuận sợ chính mình phá Xá Lợi, thể bị ép mà thả chính mình , Lý Chân biết Vũ Thuận tạo ra đại họa, giết người của Tiết Hoài Nghĩa, tại chỉ có Xá Lợi mới có thể cứu tính mạng của .

      Chỉ cần Lý Chân ra khỏi Vũ Thuận phủ, Yến Tiểu ở bên ngoài tiếp ứng , có thể thoát thân được.

      Lúc này, Lam Chấn Ngọc cười lạnh : "Đồng bạn của ngươi đều rồi, ngươi làm sao bây giờ?"

      Lý Chân cười cợt, còn cần tranh thủ cho Tửu Chí có thời gian để chạy trốn, đồng thời cũng phải để Vũ Thuận tin tưởng Xá Lợi trong tay , chỉ tay về phía lão văn sỹ sau lưng Vũ Thuận, "Hàn tiên sinh, mời ngươi tới giám định Xá Lợi!"

      Lão văn sĩ nhìn chút về Vũ Thuận, Vũ Thuận gật gù, mệnh lện cho các gia đinh xung quanh: "Thắp sáng cây đuốc lên!"

      Chốc lát, toàn bộ trong sân ánh đèn đuốc sáng choang, Hàn tiên sinh chậm rãi đến gần, biết võ công, nhưng là người từng giám nghiệm qua Xá Lợi.

      Lý Chân rồi hướng Vũ Thuận quát lên: "Để tất cả mọi người lui ra ngoài ba mươi bước!"

      Vũ Thuận hạ lệnh thủ hạ đều lùi về sau, con mắt chăm chú nhìn chằm chằm vèo Xá Lợi, trong mắt dị thường căng thẳng, Lý Chân phân tích sai, Vũ Thuận bởi vì giết Vương Đạo Uyên mà đắc tội với Tiết Hoài Nghĩa, muốn xem Vũ Thừa Tự có chịu bảo đảm cho hay , viên Xá Lợi này chính là nhánh cỏ cứu mạng duy nhất của .

      Hàn tiên sinh híp mắt, nhìn kỹ Xá Lợi hết lần này đến lần khác, lại ngưng thần suy nghĩ chốc lát, rốt cục quay đầu lại chậm rãi : " sai, là .”

      Vũ Thuận chắp tay cười to, "Được rồi! Lý Chân, ngươi đem Xá Lợi đưa cho ta, ta thả ngươi ."

      Nhưng phía sau, dùng ngón tay ra ám hiệu cho Lam Chấn Ngọc, chỉ cần Lý Chân giao Xá Lợi ra, lập tức động thủ bắt người, Vũ Thuận cũng là phương hào bá, há có thể bị tiểu tử vắt mũi chưa sạch như Lý Chân bắt nạt được hay sao.

      Ngay lúc Lý Chân muốn dùng Xá Lợi áp chế Vũ Thuận tí, ai cũng nghĩ tới biến cố bất ngờ phát sinh đúng vào lúc này.

      Đối diện nóc nhà bay ra mũi tên bắn len, mũi tên bay nhanh như chớp, trong nháy mắt trúng ngực của Vũ Thuận, sợ đến trợn to cả hai mắt.

      'Phốc!' tên bắn lén bắn thủng lồng ngực của Vũ Thuận, Vũ Thuận quát to tiếng, lay mình ngã chổng vó xuống đất, chỉ trong chốc lát, Vũ Thuận mặt mũi đen kịt, ngay lúc này mất mạng.

      Đột nhiên xảy ra biến hóa khiến tất cả mọi người trong sân đều kinh ngạc đến ngây người, trong đại viện lặng ngắt như tờ, cùng lúc Lý Chân cùng Lam Chấn Ngọc đều phản ứng lại, Lam Chấn Ngọc hô to: "Có thích khách!"

      Lý Chân trong lòng biết ổn, rút kiếm chạy trốn, mới vừa chạy được vài bước, đầu óc bay qua ý nghĩ, Xá Lợi cầm trong tay hàm ném cho Lam Chấn Ngọc, hô to: "Lam đại ca, Xá Lợi đưa cho ngươi, ngươi yểm hộ cho ta !"

      Lam Chấn Ngọc tiếp nhận Xá Lợi, nhất thời sửng sốt, Lý Chân nắm lấy cơ hội trong nháy mắt này, liên tục chém chết hai tên gia đinh, chạy ra bên ngoài phủ, đám gia đinh còn lại đều có chút chần chờ, biết nên bắt Lý Chân, hay là nên tóm Lam Chấn Ngọc.

      Làm Lam Chấn Ngọc đá ngã lăn hơn mười tên gia đinh, lúc lao ra cửa lớn, bóng dáng của Lý Chân mất dấu từ lâu.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 58: Suốt đêm chạy trốn

      Trong gian phòng ở Sùng Nghiệp phường, Tửu Chí bận rộn thu thập hành lý, Tiểu Tế chậm rãi uống mấy hớp cháo nóng, thấp giọng chuyện với Tửu Chí, thân thể rất yếu, chỉ có thể bộ được mà thôi.

      Mặc dù Tiểu Tế còn yếu, thích hợp xa, nhưng bọn họ nhất định phải , Lý Chân ngồi ở bên trầm tư , đêm nay phát sinh quá nhiều chuyện khiến thể nghĩ ra được.

      Lại có người ám sát Vũ Thuận, đó là thế lực của ai chứ?

      Lúc này, Lý Chân ngẩng đầu liếc mắt nhìn Yến Tiểu, thấy nàng ngồi ngẩn ra phía trước cửa sổ, dáng vẻ tâm nặng nề, Lý Chân trong lòng nảy ra ý nghĩ, tới trước mặt Yến Tiểu : "Yến Nương, ngươi có thể cho ta, ai bắn chết Vũ Thuận được ?"

      Yến Tiểu mặt mũi u, qua hồi lâu rồi : "Đây là kế hoạch của bọn họ, vốn nên là do ta ra tay, nhưng ta mất tích, thế nên bọn họ thay đổi kế hoạch, vì lẽ đó nên chưa cho ngươi, kết quả. . . là liên lụy đến ngươi."

      Lý Chân biết gì hơn, nhưng tại quát tháo Yến Tiểu cũng có ý nghĩa, chỉ biết cười khổ hỏi: "Bọn họ là ai?"

      Yến Tiểu lắc đầu cái, "Ta biết mà, ta chỉ cùng liên hệ với người phụ nữ, do nàng sắp xếp như thế nào ta làm thế đó, cho nên ta giúp nàng làm việc, bởi vì sư phụ ta còn nợ ân tình, ta phải thay sư phụ trả ân tình đó."

      Lý Chân trầm ngâm hồi lại hỏi, "Vậy ngươi tại sao lại muốn rời ?"

      Yến Tiểu thở dài: "Buổi tối ngày hôm ấy ta cướp được Xá Lợi, nhưng đúng lúc ta muốn đưa nó cho bọn họ, nhưng trong lúc vô tình nghe thấy người phụ nữ kia muốn giết ta diệt khẩu, ta mang theo Xá Lợi chạy trốn, bị bọn họ truy sát, may mà ta có kỹ năng bơi rất tốt, cuối cùng mới may mắn thoát được mạng."

      Lúc này, Tửu Chí tới : "Lão Lý, thu thập xong rồi!"

      Vũ Thuận bị giết tuyệt đối là việc lớn, mấy người bọn họ bị hiềm nghi chẳng khác nào đứng mũi chịu sào, chờ đến ngày mai khi trời vừa sáng, quan phủ nhất định truy tìm, bọn họ nhất định phải suốt đêm chạy ra khỏi thành.

      Tuy rằng Lý Chân trong lòng còn hơi nghi hoặc chút, muốn hỏi Yến Tiểu vài câu, nhưng tại có thời gian, chỉ có sau này hỏi lại.

      "Lão mập, ngươi cõngTiểu Tế, chúng ta chuẩn bị !"

      " ở cửa thành đóng, các ngươi làm sao ra khỏi thành?" Bên cạnh Yến Tiểu hỏi.

      "Chỉ có thể leo thành ra ngoài."

      "Vậy các ngựa của các ngươi làm sao bây giờ?"

      Lý Chân bất đắc dĩ rằng: " có cách nào, chỉ có thể trước tiên tạm thời gửi ở khách sạn, chờ phong ba lắng xuống sau đó trở về lấy."

      Yến Tiểu lắc đầu cái, "Những con ngựa khác , nhưng Xích Yên Tuyết của ngươi thể bỏ ở khách sạn được, nếu bị khách sạn giao cho quan phủ, ngươi đừng mơ mà lấy về."

      "Vậy làm sao bây giờ? Chúng ta đêm nay nhất định phải ."

      Kỳ thực Lý Chân là muốn cho Yến Tiểu lưu lại trông chừng đám ngựa, bên trong Vũ Thuận phủ người ai quen biết Yến Tiểu, bắt nàng, chỉ là lời này thể ra được, hi vọng Yến Tiểu chính mình tự đưa ra ý kiến lưu lại.

      Yến Tiểu trầm tư lúc lâu, nàng từ bên trong túi của mình lấy ra mặt kim bài, đưa cho Lý Chân, "Ngươi biết nó ?"

      Lý Chân tiếp nhận nhìn chút, chỉ thấy kim bài tạo hình cổ kính, mặt có khắc hoa Nhật Nguyệt văn tinh xảo, chính diện là chữ 'Vũ', phía sau là chữ ‘Ngụy’, suy nghĩ chút : "Lẽ nào đây là kim bài của Ngụy Vương Vũ Thừa Tự?"

      Yến Tiểu gật gật đầu, " sai, đây chính là bài thông hành của Ngụy Vương Vũ Thừa Tự kim, có nó ở trong tay, thiên hạ đều thông suốt, tám tên gia tướng Vũ Thị lúc ra khỏi Trường An dùng nó, lúc tám người bị giết, ta ở ngay bên, trước tiên cướp được kim bài này, sau đó đoạt Xá Lợi."

      Lý Chân hiểu ý tứ của Yến Tiểu, nàng muốn dùng nó ra khỏi Thành Trường An, Lý Chân lại chần chờ hồi : "Nhưng mà. . . Tám tên Vũ thị gia tướng bị giết, thủ thành binh sĩ còn có thể cho sao?"

      "Ngươi hiểu, kim bài của Vũ thị, chỉ nhận bài mà nhận người, bằng thành trì khắp thiện hạ đều phải xin chỉ thị của Vũ Thừa Tự, kim bài còn có ý nghĩa gì?"

      Lý Chân đem kim bài trả lại nàng, cười : "Kỳ thực ý của ta là ngươi đêm nay lưu lại, ba người chúng ta ra ngoài thành chờ ngươi."

      Yến Tiểu thất thanh kêu lên, "Ngươi là hồ đồ hay giả thế, Xá Lợi xuất trong Vũ Thuận phủ, người truy sát ta bỏ qua cho ta sao? Ngươi còn tưởng rằng ta ngày mai có thể thong dong ra khỏi thành được ư?"

      Lý Chân ngẫm lại cũng đúng, nếu Yến Tiểu thể ở lại, bọn họ chỉ có thể lợi dụng kim bài mà ra khỏi thành, chết hay sống liền đánh cược ở lần này, lập tức : "Chúng ta chuẩn bị !"

      Yến Tiểu lại : "Chờ ta tí."

      Nàng chạy ra sát vách tường, lát sau ra, Yến Nương xinh đẹp biến mất rồi, thay vào đó là Yến công tử cực kỳ tuấn, nàng thay đổi nam trang, mang theo ô mũ, lông mày thoáng vẽ thêm điểm.

      "Như thế nào, tiểu sinh là sĩ tử Kinh Thành tham gia khoa cử sao?" Yến Tiểu cố giả giọng .

      Lý Chân nở nụ cười, " tồi, đúng là tiểu lang quân tuấn."

      "Lão Lý, thôi!" Yến Tiểu học Tửu Chí xưng hô, trước tiên ra ngoài.

      Tửu Chí cùng Tiểu Tế ngồi ngựa, Yến Tiểu ở phía trước mở đường, Lý Chân theo phía sau, bốn người phóng ngựa chạy về hướng tây, lúc này phường môn vẫn chưa đóng, nhưng cửa thành đóng lại rồi.

      lâu sau, bốn người chạy đến trước Kim Quang Môn, Yến Tiểu giơ lên kim bài cao giọng hô: "Chúng ta cần ra khỏi thành, có chuyện khẩn cấp!"

      Nàng tiếng quan thoại Lạc Dương rất ràng, loại khẩu này vô hình chung khiến binh s thủ thành ĩ dám quá thất lễ, tên binh lính chạy xuống dưới, tiếp nhận kim bài rồi liếc mắt nhìn, vội vàng : "Xin chờ chút!"

      lại chạy về đầu tường, lúc này, tên giáo úy tới trước cửa tường thành, chính là quan quân làm nhiệm vụ đêm nay, tiếp nhận kim bài nhìn kỹ chút, đương nhiên nhận thức, đây là kim bài thông hành của Ngụy Vương.

      Giáo úy lại liếc mắt nhìn mấy người phía dưới, trầm tư gì, kỳ thực Yến Tiểu cũng phải hoàn toàn chính xác lắm.

      'Kim bài Vũ thị, nhận bài chứ nhận ngươi’ đương nhiên là đúng, nhưng sau khi phát sinh việc tám tên Vũ thị gia tướng bị giết, ở Trường An ít nhiều gây chút ảnh hưởng.

      Then chốt là người giết tám tên gia tướng đó là người của Tiết Hoài Nghĩa, tin tức truyền ra, tên này giáo úy cũng có nghe thấy.

      số việc thể quá tích cực, vạn nhất trong này dính đến ám đấu của Tiết Hoài Nghĩa cùng Vũ Thừa Tự, nếu quản quá nhiều, chẳng phải là bị dính vào sao, ở thời điểm nào đó cần phải giả vờ hồ đồ mới được.

      Giáo úy đem kim bài đưa cho binh sĩ, hạ lệnh: "Mở thành!"

      Cửa thành ‘két két’ mở ra, binh sĩ chạy xuống, đem kim bài đưa cho bọn , cười bồi : "Mời các ngài ra khỏi thành!"

      Đúng lúc này, xa xa mơ hồ truyền đến tiếng vó ngựa, Lý Chân hơi thay đổi sắc mặt, hai chân đạp vào chiến mã, chiến mã chạy vội lao ra, hướng về bên ngoài thành chạy , Yến Tiểu cũng theo Lý Chân, thúc mã chạy gấp, ba con ngựa trong nháy mắt lao ra khỏi Thành Trường An.

      Ngay lúc bọn mới vừa ra khỏi cửa thành, từ xa xa đội binh sĩ phóng ngựa chạy vội mà tới, xa xa hô lớn: "Mau nhanh chóng đóng cửa thành, cho phép bất luận người nào ra khỏi thành!"

      Giáo úy ngẩn ra, biết xảy ra chuyện gì? Chốc lát, kỵ binh chạy vội lao tới, lữ soái dẫn đầu giơ lên cao lệnh tiễn : "Lý sứ quân có lệnh, Vũ Thuận phủ phát sinh án mạng, bất luận người nào cho phép ban đêm ra khỏi thành!"

      Giáo úy bị doạ đến mức sau lưng mồ hôi lạnh chảy ra ướt sũng cả người, nhanh chóng chạy đến bên kia bờ tường, phát mấy người vừa nãy lao ra khỏi cửa thành, lập tức trở về cười : "Vừa nãy ta chỉ thử mở cửa thành chút, cũng chưa có người nào ra khỏi thành."

      . . . . .

      Sau khi ra khỏi thành, đám người Lý Chân chạy về phía Nam, cố gắng càng nhanh càng tốt, hơi chạy được hơn ba mươi dặm, sau khi xác định có ai truy đuổi theo, bọn họ thở phào nhõm hơi.

      Lý Chân dùng roi ngựa chỉ về phía tòa tiểu đình xa xa, đối với ba người : " nghỉ ngơi chút."

      Mọi người thúc ngựa đến trước tiểu đình, xoay người xuống ngựa, đem ngựa cột ở bên ngoài, tiến vào trong đình ngồi xuống.

      Lúc này, tới canh hai, bốn phía cực kỳ yên tĩnh, quan đạo trống rỗng, nhìn thấy người đường.

      Bên cạnh chỗ mà bọn họ ngồi xuống là hồ sen, mùa hoa nở qua, các hoa sen đều héo úa hết, mặt nước lá sen bồng bềnh trôi nổi, có mấy phần cảnh sắc của mùa thu.

      Tất cả mọi người đều trầm mặc , bọn họ kỳ thực cũng phải muốn nghỉ ngơi, mà là muốn đối mặt thực, bọn họ nên lựa chọn đâu?

      Trầm mặc lúc lâu, Lý Chân đối với Tửu Chí : "Lão mập, ngươi trước tiên mang Tiểu Tế Trương Dịch, ở trong nhà Đại Tráng tránh phong thanh, sau đó các ngươi trở về Đôn Hoàng."

      "Vậy còn ngươi?" Tửu Chí hờn dỗi hỏi.

      Lý Chân liếc mắt nhìn Yến Tiểu : "Ta đáp ứng người nào đó, muốn thay nàng làm chuyện."

      Lúc này, Yến Tiểu thở dài : " kiện kia sau này hãy ! tại phải là thời cơ để thực , ngươi trước tiên phải trốn tránh cái ."

      Lý Chân nở nụ cười, "Ta kỳ thực muốn Lạc Dương, có điều quan hệ đến ngươi, sở dĩ nhắc tới ngươi, ta chỉ là thuận tiện trả cái nhân tình mà thôi."

      "Ngươi. . . ."

      Yến Tiểu giận dữ, "Vào lúc này ngươi còn có tâm đùa giỡn."

      Lúc này, Tiểu Tế thấp giọng hỏi: "Yến Nương, cái chết của Vũ Thuận, hậu quả nghiêm trọng đến mức nào?"

      "Biết như thế nào đây? Chuyện này nghiêm trọng kỳ thực cũng nghiêm trọng, dù sao chỉ là con nuôi, phải là con trai ruột của Vũ Thừa Tự, có tám đứa con nuôi, chết đứa chẳng có gì lạ.

      Có điều về cái chết Vũ Thuận, chẳng khác nào bạt tai Vũ Thừa Tự cái, then chốt là cơn giận này khẳng định nuốt trôi, quan hệ đến con cái của Vũ Thừa Tự, vì lẽ đó nên tình trở nên nghiêm trọng hơn nhiều."

      "Quản chúng đánh rắm hay , cũng phải do chúng ta giết người!" Tửu Chí oán hận .

      "Tuy rằng vấn đề là thế, nếu bọn họ bắt được hung thủ chân chính, có cách nào hướng lên bàn giao, dĩ nhiên là chỉ nhận thức các ngươi, vì lẽ đó ba người các ngươi liền thành người có hiềm nghi lớn nhất."

      Bốn người lại trầm mặc xuống, Yến Tiểu đúng, đối với quan chức Trường An mà , Vũ Thuận do ai giết trọng yếu, nhưng phải cho Vũ Thừa Tự câu trả lời mới là then chốt, tìm được hung phạm, dĩ nhiên là bắt ba người bọn họ gánh trách nhiệm.

      Lại lúc Vũ Thuận bị giết, lại có mặt bọn họ ở đó, suốt đêm sợ tội chạy trốn, bất luận như thế nào bọn họ đều tránh thoát khỏi hiềm nghi.

      Yến Tiểu trong lòng có chút hổ thẹn, chính mình hiểu tình, lại nhất thời bất cẩn mà quên ra rồi, bọn họ kỳ thực có thể để tránh khỏi chuyện này, ai! Chính mình. . .

      Yến Tiểu liếc mắt nhìn Lý Chân, lại hỏi: "Tại sao ngươi nhất định phải Lạc Dương?"

      Lý Chân cười khổ : "Chị ta tại ở Lạc Dương, Lam Chấn Ngọc biết thân phận của ta, ta muốn để người nhà bị liên lụy, vì thế nên ta nhất định phải chạy tới Lạc Dương."

      Tửu Chí sắc mặt trắng toát, nếu vậy nhà mình ở đâu? Có thể bị liên lụy ? Trong lòng căng thẳng, vội , "Lão Lý, cha mẹ ta. . . Nên làm gì bây giờ?"

      Lý Chân vỗ vỗ bờ vai của , an ủi : " nên lo lắng, Đôn Hoàng quá xa xôi, nhất thời cũng truyền tới bên kia đâu, tuy rằng chúng ta chưa đến mức cùng đường mạt lộ, ta còn có."

      "Sách lược cứu mạng cuối cùng?" Ba người trăm miệng lời hỏi.

      Lý Chân từ trong lồng ngực lấy ra khối ngọc bội, cười : "Các ngươi quên cái này sao?"

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 59: sĩ Chung Nam Sơn

      Vật mà Lý Chân cầm trong tay, chính là ngọc bội của Cao Duyên Phúc, Tửu Chí cùng Tiểu Tế đều nhận thức được nó, nhất thời hai người kích động hô to lên.

      Tửu Chí tự bạt tai mình hai cái, rồi mắng: "Ta đúng là ngu ngốc, dĩ nhiên quên mất vật này, lần này chúng ta có thể được cứu rồi!"

      Tiểu Tế tuy rằng có mặt tại lúc đó, nhưng sau đó nghe Lý Chân nhắc đến việc này, cũng khó kiềm chế niềm vui trong lòng, lẩm bẩm : "Bồ Tát phù hộ a."

      Yến Tiểu nghe xong đầu óc khỏi mơ hồ, cuối cùng nàng nhịn được mà : "Dừng hưng phấn của các ngươi lại, ta chút này, ngọc bội kia là chuyện gì vậy?"

      Lý Chân hỏi nàng : "Ngươi biết Cao Duyên Phúc ?"

      "Đương nhiên biết, là hoạn quan mà Thánh Thượng tín nhiệm nhất, ở kinh thành có quyền thế rất lớn."

      Bỗng nhiên Yến Tiểu giật mình phát, "Chẳng lẽ ngọc bội này do đưa cho ngươi sao?"

      Lý Chân gật đầu, "Đầu năm đến Đôn Hoàng, đường bị đạo tặc tập kích, chúng ta vừa vặn ngang qua, cứu mạng, ngọc bội này chính là do đưa cho ta, còn nhắc nhở rằng nếu ta có chuyện khó khăn gì, có thể Lạc Dương tìm ."

      Tửu Chí ở bên cạnh tiếp lời: "Lúc đó ta cũng ở đấy, Cao Công Công với lão Lý, đại ân lời nào cám ơn hết được, nên cho khối ngọc bội này, thanh chủy thủ hoàng kim cũng là do đưa cho, ta sớm biết lai lịch của khổi ngọc bội này rồi."

      Yến Tiểu tiếp nhận ngọc bội rồi nhìn kỹ nó chút, rồi nở nụ cười, "Xem ra ông trời thực rất quan tâm đến các ngươi, nếu để cho Cao Duyên Phúc có thể xử lý được chuyện này! Các ngươi biết chứ, về Cao Duyên Phúc chính là người mà Vũ Thừa Tự đề cử cho Thánh Thượng, ở trình độ nào đó, thực tế là người của Vũ Thừa Tự."

      Mọi người càng thêm thở phào nhõm, Lý Chân cười hỏi: "Yến nương tại sao lại biết nhiều như vậy?"

      mặt Yến Tiểu hơi đỏ, cũng may là đêm tối, Lý Chân cũng nhìn ra được, Yến Tiểu đứng lên : " như vậy, chúng ta liền xuất phát, chuyện này kéo dài càng lâu, càng phiền phức."

      Lý Chân cũng đứng dậy hỏi: " tại trực tiếp Lạc Dương sao?"

      Yến Tiểu chỉ tay về Tiểu Tế, "Vị Diêu thiếu lang này muốn nơi nào, về Trương Dịch hay là theo ngươi?"

      Tiểu Tế thở dài : "Mập ca chắc chắn Trương Dịch, lúc thân thể của ta tốt hơn có thể giúp đỡ ít. Ta cũng muốn Lạc Dương, Yến nương cứ gọi ta là Tiểu Tế !"

      Yến Tiểu lại liếc mắt nhìn Lý Chân, Lý Chân gật đầu, "Nếu bọn họ chịu Trương Dịch, vậy mọi người cùng Lạc Dương."

      Yến Tiểu quyết định nhanh, "Được! Chúng ta trước tiên Chung Nam Sơn."

      " Chung Nam Sơn làm cái gì?" Lý Chân ngạc nhiên.

      Yến Tiểu lắc đầu cái, "Thực là kinh nghiệm đủ, lần này Lạc Dương xa gần ngàn dặm, dọc theo đường khẳng định dán đầy các bố cáo, truy nã nhóm người các ngươi, mặc dù võ nghệ các ngươi cao cường, có thể lao qua tường thành, nhưng gặp phải Đồng Quan sao? Có thể động não chút được hay !"

      Lý Chân nở nụ cười, "Ta biết rồi, chúng ta trước tiên Hán Trung, sau đó Nam Dương, cuối cùng đường vòng tới Lạc Dương, Yến nương, ta sai chứ!"

      Yến Tiểu tức giận lườm cái, "Tự cho mình là người thông minh!"

      Nàng chẳng muốn tiếp tục để ý đến Lý Chân, nhặt kiếm lên rồi ra ngoài, " thôi! Đến lúc đó ngươi biết."

      . . . . .

      Chung Nam Sơn phần trung bộ của Tần Lĩnh, nơi này gió núi mây ngàn, cảnh sắc u nhã, từ xưa có các lời ca tụng từ các tiền nhân thời đại trước, vô số hiền nhân, cư sĩ từng cư ở đây, có người tu tiên cầu trường sinh, có người tu tâm dưỡng đạo đức, tìm kiếm yên bình ở trong lòng.

      Bốn người đường xuôi nam, sáng sớm ngày hôm sau tiến vào cảnh nội của Lam Điền Huyện, địa thế dần dần cao lên, xa xa xuất từng dãy núi lớn, đây chính là Chung Nam Sơn.

      Lam Điền Huyện cũng là nơi nối từ Tử Ngọc Cốc vào Tần Lĩnh, vùng này thế núi cao lớn, rừng núi rậm rạp, cũng là nơi tập trung của các sĩ núi Chung Nam.

      Đến tận lúc này, Lý Chân mới biết mục đích của Yến Tiểu dẫn mình đến đây làm gì.

      "Yến nương, ngươi muốn đến Chung Nam Sơn tìm sư phụ của ngươi sao?" Lý Chân lên ngang hàng với nàng, thử dò hỏi.

      " sai! Có điều phải tìm sư phụ ta, mà là tiểu sư của ta, nàng cư ở Chung Nam Sơn được mười năm."

      Hóa ra là sư , Lý Chân đối với nàng khỏi sinh ra lòng hiếu kỳ, kiếm pháp cùng khinh công của nàng đều vô cùng cao minh, môn hệ của nàng nên nổi danh mới đúng, sư phụ của nàng là ai?

      Mọi người lại tiếp hơn nửa ngày, đúng lúc hoàng hôn mới rốt cục tiến vào cái hồ núi, trong này thấp thoáng toà thôn trang , tự cung tự cấp, màng thế với đời.

      “Đến nơi rồi!"

      Yến Tiểu dẫn mọi người tới trước tòa tiểu viện, sân rất , có cái lều nhở được dựng lên từ những cành cây, trong tiểu viện có đủ các loại thảo dược, dưới mái hiên treo lơ lửng hai cái hồ lô Tử Kim lớn, cuốc đào dược thảo,.. các loại dụng cụ đều được đặt ở trước cửa.

      "Sư , có ở nhà ? Sư !"

      Yến Tiểu ngẩng đầu hô to hồi lâu, lúc này phía sau lưng bọn họ truyền tới giọng già nua của nữ nhân, "Là A Yến sao?"

      Mọi người vội vã quay đầu lại, chỉ thấy phía sau bọn họ cách đó xa đứng lão đạo , nhìn thoáng qua bà gần sáu mươi tuổi, tuy rằng tóc bạc trắng, nhưng sắc mặt hồng hào, tinh thần vô cùng phấn chấn, khuôn mặt của nàng rất và gầy, còn gầy hơn gần nửa cái đầu so với Tiểu Tế, nhưng lưng cõng mấy hòm thuốc lớn, nhìn có chút buồn cười.

      "Sư !"

      Yến Tiểu cao hứng nhảy cẩng cả lên, như con chim tự bay qua, kéo qua kéo lại bạn tay cua sư như làm nũng, bỉu môi , "Sư , ngươi nghĩ ra là ta đến sao?"

      "Ngươi cái tiểu nha đầu này, bên cạnh còn có khách này!"

      Lão đạo đối với nàng cũng có cách nào, vừa nhìn ba người Lý Chân vừa , "Bọn họ đều là bằng hữu của ngươi sao?"

      "Coi như thế ! Sư , ta lại tạo thêm phiền phức cho ngươi rồi."

      "Ngươi cho ta thiêm phiền phức còn ít sao? thôi! Vào trong rồi chuyện."

      Yến Tiểu ghé sát vào lỗ tai của đạo thầm vài câu, lão đạo ngẩn ra, nhìn về hướng Tiểu Tế, đánh giá hồi rồi hỏi: "Ngươi tên là gì?"

      "Bẩm sư , ta tên Diêu Hi, sư gọi ta Tiểu Tế được rồi."

      Tiểu Tế liền vội vàng tiến lên thay làm cầm dùm hòm thuốc, lão đạo cười gật đầu, "Ừm! Vẫn xem như là hiểu lễ."

      Mọi người cùng nhau vào phòng, lão đạo chỉ có ba gian nhà tranh, bên trong hai gian phòng chất đầy các loại thảo dược, gian phòng khác là nơi mà nàng tiếp khách, đồng thời cũng là nơi khám bệnh, tất cả mọi người nhìn ra được, lão đạo y sĩ.

      Yến Tiểu lặng lẽ với Lý Chân: "Chú của sư phụ ta là đồ đệ danh y Tôn Tư Mạc, chửa bệnh vùng ở Quan Trung, có thể xem hai ngươi là đồng môn của nhau, sau khi chú sư phụ ta tạ thế mười năm trước, sư xuất gia làm đạo sĩ ở Chung Nam Sơn, cũng kế thừa nguyện vọng của trượng phu, tiếp tục chữa bệnh cho người dân ở đây."

      Lý Chân gật đầu, biết vừa nãy Yến Tiểu thầm với sư về điều gì, cũng được a! Để Tiểu Tế dưỡng thương ở đây, sau khi chữa khỏi vết thương Lạc Dương, Lý Chân cười : "Sư của ngươi cùng Tiểu Tế đúng là có duyên phận nha."

      Chỉ thấy trong phòng, lão đạo dò hỏi điều gì đó về Tiểu Tế, rất cung kính mà trả lời, lão đạo lại cầm mấy vị thảo dược rồi hỏi , xem ra Tiểu Tế trả lời để lão đạo rất hài lòng.

      Trong lòng Yến Tiểu cũng hơi kinh ngạc, nàng tuy rằng luôn bên cạnh sư , nhưng bình thường sư quan tâm đối với người ngoài như vậy, người có lai lịch ràng như vậy, nhiều nhất là để Tiểu Tế ở lại, nhưng tình hình trước mắt này. . . . . Cũng có quá kỳ quái rồi.

      Kỳ thực trong lòng Lý Chân rất ràng, Tiểu Tế từ trước là cái tiểu hòa thượng, lại vẫn cùng chủ trì Đại Vân Tự Linh đại sư học y thuật, thường trị bệnh cho các lưu dân xung quanh, đương nhiên lão đạo cùng có chút duyên phận với nhau.

      Lúc này, lão đạo phân phó cho Yến Tiểu: "Trời còn sớm nữa, A Yến, ngươi làm cơm ! Bên trong phòng bên cạnh có ít lúa mạch, còn có chút rau dại nữa."

      Yến Tiểu vội vàng cười : "Sư , chúng ta có cất giữ lương khô, dùng nước nóng ngâm vào là được."

      "Vậy cũng được, ngươi nấu ít nước nóng, ta còn phải thu dọn cái phòng, cho mấy hài tử bọn ngủ tại đó."

      Lão đạo thu dọn gian nhà tranh, Lý Chân tiến lên trước, thấp giọng hỏi Tiểu Tế, "Nàng cùng ngươi cái gì đó?"

      Tiểu Tế cười : "Nàng lợi hại, dĩ nhiên nhìn ra ta biết y thuật, lại hỏi ta trước đây là làm sao cứu trợ ôn dịch cho các nạn dân, ta đều trung thực cho nàng, nàng chúng ta dùng biện pháp cách ly là cách chữa bênh rất tốt."

      Lúc này, bên trong nhà tranh truyền đến thanh của lão đạo , "Tiểu Tế, phiền ngươi đến giúp ta chút!"

      "Ai!"

      Tiểu Tế cuống quít vào, lão đạo chỉ vào thảo dược khắp phòng, hiền lành cười : "Những thứ này đều do người núi giúp ta hái thảo dược, có chút dược thảo lưu trữ quá lâu, thể dùng được, ngươi giúp ta phân loại chúng ra."

      "A , cứ để cho ta!"

      Tiểu Tế vào bên trong nhà tranh rồi ngồi xuống, mực ngửi kỹ phân biệt ràng từng vị thảo dược, phi thường tỉ mỉ phân chia chúng ra, vốn là tiểu hòa thượng rất ngoan ngoãn, phụ thân mất đối với có đả kích rất lớn, lão đạo hòa ái hiền lành, càng khiến trong lòng nảy sinh ý muốn muốn rời xa.

      Lý Chân đứng ở bên yên lặng ngắm nhìn, có thể cảm nhận được biến hóa rất trong nội tâm của Tiểu Tế, đây cũng chính là kỳ vọng của mình.

      Lý Chân lại quay đầu lại liếc mắt nhìn Yến Tiểu nấu nước, trong lòng khỏi cảm kích đối với nàng, Yến Tiểu là người rất cẩn thận, nàng biết nên thế nào để thu xếp Tiểu Tế, cho nên nàng đem Tiểu tới nơi sư của nàng tại Chung Nam Sơn, từng cử chỉ tỉ mỉ của nàng, có thể thay đổi nhân sinh của Tiểu Tế.

      sinh hoạt trong thôn này rất bình thản, bình thường chỉ có cơm canh đạm bạc, có điều lão đạo rất được những người dân xung quanh tôn xùng, bọn họ thấy trong nhà nàng có khách, dồn dập đưa tới các hoa quả với thịt cá, để đám người Lý Chân được ăn bữa ăn nhớ nhất trong đời.


      Lúc đêm khuya, mọi người ngồi trước đống lửa lớn, lão đạo bình tĩnh nghe Lý Chân kể hết câu chuyện của mình, nàng mới biết đám người Lý Chân là tội phạm mà triều đình truy nã.

      "Xá Lợi vốn là thánh vật của thần linh, lại biến thành mục tiêu của đám người quan quý quyền lớn, minh tranh ám đoạt, thậm chí tiếc chút gì mà giết người, thực là tội nghiệt! Các ngươi yên tâm , quan phủ truy nã cũng tới đây, nơi này mấy chục năm qua chưa từng gặp quan sai lần nào, Tiểu Tế đứa này ta rất thích, để nó lưu lại giúp ta mấy ngày !"

      Tiểu Tế vội vã quỳ xuống, cung kính dập đầu lạy ba cái cho lão đạo , biết thân thể mình quá yếu, nhất thời giúp Lý Chân được, cũng đồng ý ở đây tu dưỡng thời gian.

      Lão đạo cười cợt, "Nguyên bản chỗ ở của ta ăn thịt cá, chỉ có rau dại cùng lúa mạch, có điều Tiểu Tế cẩn phải bồi bổ thân thể, điều quy định này liền tạm thời cần thiết, hài tử a, thân thể ngươi gầy yếu là bởi vì ngươi từ ăn quá ít, tạo thành khí huyết đủ, hi vọng ta có thể giúp ngươi tận lực bù đắp lại chút ít."

      Tửu Chí vội vã lấy ra mấy chục viên kim tệ Túc Đặc, lúc muốn đưa cho lão đạo , Lý Chân sợ hết hồn, vội vã ngăn cản , lão đạo cười : " sao, xác thực cần phải mua ít đồ dùng, hai ngày nữa ta nhờ người dân ở đây Lam Điền Huyện mua rồi mang về."

      Lão đạo đối với Lý Chân cười : "Đừng tưởng rằng ta là thần tiên dính tí khói bụi trần gian nào, năm đó tổ phụ ta là tướng quốc Đại Tùy, phụ thân lại là danh thần của Đại Đường, cái gì phú quý ta chưa từng thấy qua? Ta ở đây chỉ là vì tìm kiếm bình tĩnh trong nội tâm mà thôi, phải là vì tu tiên."

      Lý Chân có chút ngượng ngùng, tiếp tục ngăn trở Tửu Chí đưa kim tệ cho lão đạo , bất quá trong lòng rất tò mò, tổ phụ cùng phụ thân của lão đạo là ai?

      . . . .

      Hôm sau lúc trời vừa sáng, ba người Lý Chân hướng về lão đạo cùng Tiểu Tế cáo biệt, Tiểu Tế tiễn bọn họ đoạn đường, đối với Lý Chân : "Chân ca, ta ở đây tu dưỡng mấy ngày, chở thân thể khá lên chút, ta liền đến Lạc Dương tìm các ngươi."

      Lý Chân vỗ bả vai cười : "Ngươi cứ an tâm ở đây tu dưỡng, cẩn thận hướng về sư học tập y thuật, ngươi tuy rằng luyện võ được, nhưng ta hi vọng ngươi có thể trở thành là đời danh y, Lạc Dương kỳ thực cũng có chuyện gì, chỉ cần Cao Duyên Phúc thay chúng ta xử lý, ta trở lại thăm ngươi, tóm lại chỉ là câu , ngươi cần phải gấp gáp đến Lạc Dương tìm chúng ta, cứ từ từ là được."

      Tiểu Tế yên lặng gật gật đầu.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :