1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 45: Khen tặng lúc chia tay

      Đề tài này quả khiến Lý Chân thấy hứng thú, cười : "Ngươi , ta nghe đây!"

      Bùi Thiến Nhi thấy Lý Chân cảm thấy hứng thú, con mắt nàng hơi chuyển động, "Trước tiên về chuyện lý thú khi mua áo quần ! Sau đó chút rồi hãy chuyện này."

      Lý Chân suýt chút nữa ngã chổng vó xuống đất, tiểu nương tử này, quá tinh ranh a.

      Bùi Thiến Nhi che miệng khanh khách cười ngừng, "Dọa sợ được Lý đại ca rồi, ta rất thích xem dáng vẻ lúc đại ca bị dọa nha."

      "Được rồi! Thấy ngươi đáng thương, lần này trước tiên bỏ qua cho ngươi, có người đánh giá qua kiếm pháp của đại ca ta, chiêu kiếm của động sơn hà, đứng đầu thiên hạ, nhưng đại ca ta lại giỏi lắm chỉ đứng thứ hai."

      "Vậy cho rằng ai là đệ nhất thiên hạ?"

      Lý Chân tò mò hỏi, lấy tự phụ của Bùi Mân, dĩ nhiên thừa nhận có người so kiếm pháp với còn cao hơn nữa, đây quả là việc rất hiếm thấy.

      "Đương nhiên là sư phụ của ca ca kiếm pháp cao nhất rồi!"

      Bùi Thiến Nhi thấy Lý Chân mặt lộ ra vẻ thất vọng, lại cười : "Ta là chọc ngươi chơi thôi, ca ca xác thực cho rằng có người so kiếm thuật với càng cao minh hơn, hơn nữa còn là ."

      "Công Tôn Đại Nương!" Lý Chân bật thốt lên.

      Bùi Thiến Nhi kinh ngạc, "Lý đại ca cũng biết nàng?"

      Lý Chân gật gù, đương nhiên biết, Đỗ Phủ cũng viết bài thơ về nàng:

      Công Tôn mỹ nữ thuở nào

      Uốn thân di động ào ào kiếm quang

      To gan khách cũng bàng hoàng

      Mây như lên xuống theo làn kiếm rung

      Rực như trời vỡ trước cung

      Vững như tiên đứng lưng rồng lượn mây

      Kiếm thu sấm sét dịu ngay

      Ánh quang còn toả lượn bay sông hồ

      Vẻ xưa … thoáng đấy … bây giờ

      Trời chiều còn đứa học trò truyền nhân

      Bạch Đế , Lâm Dĩnh thôn

      Đường gươm tuyệt diệu, thần hồn hiên ngang

      Dăm câu trò chuyện cùng nàng

      Cảm thông thời thế trái ngang đau lòng

      Tám nghìn thị nữ trong cung

      Công Tôn thần kiếm đứng trong hàng đầu

      Năm mươi năm quá mau

      Cung vua cũng chịu biển dâu bụi mờ

      Người Lê viên biết đâu giờ

      Phong tư nữ nhạc mơ hồ lạnh tanh

      Gò Kim đôi cội buồn tênh

      Cỏ hoang xơ xác bên thành Cù xưa

      Hết rồi yến tiệc sáo đưa

      Vui, buồn nào khác trăng chưa tròn đầy

      Mình nào biết về đâu đây

      Lê thân rừng núi lòng dầy sầu lo (Bản dịch của Nguyễn Tâm Hàn)

      lại nghĩ tới Bùi Thiến Nhi chuyện, Bùi Mân cũng trải qua ở trong cung, Lý Chân tò mò hỏi: "Đại ca ngươi cùng Công Tôn Đại Nương từng so kiếm sao?"

      Bùi Thiến Nhi do dự, rất khó khăn : "Cái này. . . . Đại ca cho phép ta , nếu biết đánh ta."

      Lý Chân ha ha nở nụ cười, "Được rồi! Ta hỏi ngươi."

      Bùi Thiến Nhi thở phào nhõm rồi : "Đại ca ta còn , những người được gọi là nằm bảng xếp hạng đều là những người có tiếng tăm, thiên hạ Tàng Long Ngọa Hổ, có bao nhiêu cao thủ có tiếng tăm chứ, cái gọi là 'học ngừng nghỉ', tuyệt đối nên coi chính mình đạt đến đỉnh cao, hai chữ 'tiếng tăm' hại chết người đó."

      Lời này sai, Lý Chân hớn hở : "Lời vàng ngọc của Bùi tiểu muội, Lý đại ca nhất định khắc cốt trong tâm khảm."

      ... .

      Ở Trương Dịch nghỉ ngơi được ba ngày, bọn họ lại phải khởi hành, Khang Đại Tráng vẫn đồng hành cùng với bọn , phụ thân giao cho hai nhiệm vụ, là đem tiểu muội Tư Tư mang về Trương Dịch, hai đem hai ngàn quan tiền thu hồi lại.

      Mọi người tiếp tục đông tiến, sau năm ngày, bọn họ đến Kim Thành huyện Lan Châu, Kim Thành huyện cũng chính là ngày Lan Châu đại, nằm kề bên Hoàng Hà, từ xưa là vùng giao tranh của binh gia, lúc này thiên hạ an khang, Kim Thành huyện là đệ nhất đại thành của Lũng Hữu, thương mại phồn hoa, nhân khẩu đông đảo.

      Mọi người dừng chân ở khách sạn, cùng nhau tới Hoàng Hà tửu quán nổi danh nhất Kim Thành huyện dùng cơm.

      Ngày hôm nay Bùi Thiến Nhi mang chiếc váy xòe đỏ tươi, có vẻ có chút tâm tình tốt, từ phòng trọ đến tửu quán dùng cơm đều câu nào, Tửu Chí nhìn ra Bùi Thiến Nhi thương cảm, nhàng dùng chân đá Lý Chân cái, liếc mắt ra hiệu cho .

      Lý Chân làm sao biết được chứ, kỳ thực cũng có chút thương cảm, ở chung cùng nhau mười mấy ngày, mọi người đều có cảm tình thâm hậu với nhau, đặc biệt là Bùi tiểu muội rất hoạt bát đáng , cũng đồng dạng rất thích, tại phải biệt ly, khó tránh khỏi có vẻ ly biệt u sầu.

      Lý Chân từ trong lồng ngực lấy ra cái hộp ngọc, đưa cho Bùi Thiến Nhi ngồi ở bên cạnh, cười : "Ta đáp ứng phải cho Thiến Nhi món lễ vật, phải giữ lời, nhìn có thích hay ?"

      Bùi Thiến Nhi ngẩn ra, nàng chậm rãi tiếp nhận hộp ngọc, nhất thời nín khóc mỉm cười, "Lý đại ca đưa ta cái gì đó?"

      "Mở ra tự mình xem !"

      Bùi Thiến Nhi chậm rãi mở hộp ra, ánh mắt của nàng nhất thời sáng lên, trong hộp dĩ nhiên là chuỗi dây chuyền ngọc thạch, dùng hoàng kim tạo thành, hai mươi mấy viên ngọc thạch khảm nạm cùng với nhau, mỗi viên ngọc thạch cũng như to bằng đầu ngón tay, dưới ánh mặt trời rạng rỡ sáng ngời.

      "Thích ?" Lý Chân cười .

      "Ta rất thích!"

      Thiến Nhi vừa mừng vừa sợ, nàng liền vội vàng đem dây chuyền bảo thạch đeo lên, Băng Lam bảo thạch làm nổi bật làn da thịt trắng như tuyết của nàng, quả thực đẹp đến mức thể tả.

      "A Chân, cái dây chuyền này đối với nàng quá xa xỉ!" Bên cạnh Bùi Mân thấy Lý Chân cho muội muội lễ vật quý trọng như thế, trong lòng vừa cảm động, lại có chút ngượng ngùng.

      Lý Chân vung tay cười : "Đây là tâm ý của ta, chỉ cần Thiến Nhi thích là được."

      Lý Chân lại lấy ra hai cây trâm khảm nạm bảo thạch, cười cười đưa cho hai tiểu nương tử khác là Tiết Trân Nhi cùng với Tiểu Tuyết, "Đây là lễ vật cho các ngươi!"

      Hai tiểu nữ đại hỉ, đồng loạt đứng lên cảm tạ, bên cạnh Tửu Chí thở dài trong lòng, này món đồ trang sức vài là bồi thường cho Lý Chân, mua ở hàng châu báu người Hồ Trương Dịch, dây chuyền ngọc thạch của Bùi Thiến Nhi bỏ ra 1,300 quan, hai cây trâm hoàng kim bảo thạch cho hai vị tiểu nương tử mỗi cái cũng giá trị vài trăm quan.

      Tuy rằng bọn họ bán ngựa đạt được số tiền lớn, nhưng Lý Chân vô cùng bạo tay cơ hồ đem tiền của tiêu hết hơn nửa, xót xa ư, quả thực chính là phá gia chi tử.

      Bùi Thiến Nhi lấy dây chuyền bỏ lại tron hộp ngọc, nhìn chung quanh, thích buông tay, trong lòng nàng cảm động, nước mắt càng nhịn được chảy xuống.

      Bên cạnh Bùi Mân cười : "Nha đầu ngốc, còn mau rót rượu cho Lý đại ca, cảm tạ Lý đại ca đưa lễ vật cho ngươi."

      "A!" Bùi Thiến Nhi liền vội vàng đứng lên, đổ đầy ly rượu cho Lý Chân, bưng ly rượu lên kính cho Lý Chân, "Cảm ơn Lý đại ca đưa lễ vật cho Thiến Nhi, nó chính là vật quý giá nhất của Thiến Nhi, Thiến Nhi liền kính Lý đại ca ly rượu."

      "Được!"

      Lý Chân tiếp nhận ly rượu uống hơi cạn sạch, Tiết Trân Nhi cùng với Tiểu Tuyết cũng chạy tới rót rượu cho Lý Chân, hai cái tiểu nương tử cũng tranh nhau, dẫn tới trận cười to của mọi người.

      ... . .

      Sau khi tiệc rượu kết thúc, mọi người trở về khách sạn, Lý Chân cùng Bùi Mân ra khỏi thành tới bờ sông, Bùi Mân nhìn chăm chú song Hoàng Hà chảy cuồn cuộn, tâm tư có chút cảm khái : "Ta ở Lưỡng Nghi điện kiếm bại trước Công Tôn Đại Nương, đưa ra hứa hẹn, ta muốn lui ra khỏi Trung Nguyên trong vòng ba năm, ta mang tiểu muội cùng Đôn Hoàng, Tây Vực du lịch ba năm, ba năm sau ta lại trở về cùng hiền đệ gặp gỡ."

      Lý Chân lúc cùng Bùi Thiến Nhi chuyện, đoán được Bùi Mân cùng Công Tôn Đại Nương tỷ thí kiếm pháp cùng nhau, cũng kinh sợ là mấy, nhưng nhưng có chút hiếu kỳ, Bùi Mân là làm sao có thể thua Công Tôn Đại Nương?

      "Đại ca có thể cụ thể chút được ?"

      Bùi Mân quay đầu lại liếc mắt nhìn , lạnh nhạt : "Đây là việc mất mặt, ta bình thường muốn nhiều lời, có điều hiền đệ có hứng thú, chút cũng sao, kỳ thực ta là thua dưới mưu lược của Công Tôn Đại Nương."

      "Mưu lược?" Lý Chân .

      "Năm ngoái ta nhất thời hưng khởi, tìm Công Tôn Đại Nương ước chiến, Công Tôn Đại Nương đưa ra điều kiện năm sau so kiếm, nhưng địa điểm do nàng quyết định, ta liền đáp ứng."

      Bùi Mân thở dài, phảng phất lại trở về màn cả kinh mà trải qua, "Hai tháng trước, ta tới tìm nàng, cầu nàng thực ước chiến, nàng hùng hồn đáp ứng, đưa ra điều kiện so kiếm ở Lưỡng Nghi điện, ta đáp ứng, thời gian so kiếm lại nghĩ rằng thánh thần hoàng đế dĩ nhiên là quan khách, ngươi biết đó, ở trước mặt thiên tử là cho phép dùng kiếm , chỉ có thể dùng kiếm gỗ, chúng ta dùng kiếm gỗ tranh tài, cuối cùng mặc dù là hoà nhau, nhưng nàng cắt đứt kiếm gỗ của ta, ta thua nửa chiêu."

      Cười khổ tiếng, Bùi Mân lại hỏi: "Ngươi nghĩ tới rồi mưu lược của nàng ở nơi nào?"

      Lý Chân chút do dự : "Nàng luyện kiếm gỗ trong năm."

      " sai, năm trước nàng tính toán kỹ, trước mặt thiên tử so kiếm, nàng dùng kiếm gỗ khiêu chiến, ta nghĩ tới, kết quả thích ứng được kiếm gỗ, bại nửa chiêu của nàng."

      "Vì lẽ đó Công Tôn Đại Nương muốn cầu đại ca rời khỏi Trung Nguyên ba năm sao?"

      Bùi Mân cười khổ tiếng, "Người phụ nữ kia nào có tốt bụng như vậy, nàng cầu ta lui khỏi Trung Nguyên mười năm, là Hoàng đế đành lòng, đổi thành ba năm."

      đến đây, Bùi Mân nhìn kỹ : "Tuy rằng ta cùng ngươi giao du thời gian lâu, nhưng giốn như bạn bè tri kỷ lâu, mắt thấy sắp chia tay, ta có lời tặng cho hiền đệ."

      "Đại ca mời , tiểu đệ khắc cốt ghi tâm."

      Bùi Mân trầm tư chốc lát, chậm rãi : "Kiếm khí tuy lợi, nhưng lợi ở quyền thế, kiếm pháp tuy tinh, nhưng tinh ở lòng người, kiếm là dưới, mưu là , hy vọng hiền đệ ghi nhớ!"

      Lý Chân nghĩ đến lúc sắp chia tay đại sư Vong Trần cũng nhắc nhở, 'Vũ là hạ sách, văn là trung sách, mưu là thượng sách, Bùi Mân như vậy cùng lời của sư phụ kết hợp lại với nhau rất sai chữ nào.

      yên lặng mà gật gật đầu, Bùi Mân lại nặng nề vỗ bả vai cười : " nên nhiều như vậy, ta xem thử kiếm pháp của ngươi tí, cầm kiếm lên!"

      Hai vệt ánh sáng lạnh lẽo đồng thời lao ra khỏi vỏ, Lý Chân tung ra chiêu kiếm như tia sấm chớp giật, nhanh chóng vô cùng, đâm thẳng yết hầu của Bùi Mân.

      "Hảo kiếm pháp!"

      Bùi Mân giơ kiếm chặn lại kiếm thế của , trường kiếm Lý Chân nhưng như nước cuồn cuộn chảy mặt đất, giống như cây kim đâm trước ngực, kiếm thế nước chảy mây trôi, có nửa điểm trắc trở, đây là kiếm ý mà ngộ ra lúc ở trong phòng, ‘kiếm như nước chảy, chém mãi ngừng’.

      Bùi Mân trong mắt loé ra tia khen ngợi, Lý Chân nhập môn, hét lớn tiếng, thân như Giao Long, khiến Lý Chân tung chiêu kiếm đâm vào trong khí, lập tức trường kiếm trong tay như bão tố bổ tới, đây là chiêu kiếm mà Bùi Mân sáng tạo ra Bạo Vũ kiếm, kiếm chiêu thiên biến vạn hóa, kiếm ý lại bất biến.

      Lúc chém giết mười mấy tên mã phỉ ở Quá Ất cung, dùng chiêu kiếm chính là Bạo Vũ kiếm, đặc biệt thích hợp trong hoàn cảnh lấy chiến nhiều, Lý Chân đột nhiên gia tăng áp lực, Bùi Mân sức mạnh rất lớn, mỗi kiếm đều có thể mạnh như liệt thạch, Lý Chân khổ sở chống đỡ năm, sáu chiêu kiếm, cũng chống đỡ lâu được.

      Lúc này, ánh kiếm Bùi Mân đột nhiên biến mất, thu kiếm vào vỏ, xoay người cười to rời , xa xa nghe thanh của truyền đến, "Hiền đệ cần ủ rũ, thiên hạ có thể ngăn cản ta mười chiêu kiếm của ta, vượt qua năm người, ngươi có thể đỡ được sáu chieu kiếm của ta, đủ để tự kiêu, tự lo lấy !"

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 46: Mới tới Trường An

      " Cửu trùng cung môn mở rộng cổng cung điện

      Các quan từ vạn quốc vào triều kiến quân vương "

      Trải qua lặn lội đường xa gần tháng, bốn người Lý Chân rốt cục đến thủ đô từng là thành đệ nhất của Đại Đường: Thành Trường An.

      Mặc dù lúc này Đại Đường quốc dời đến thần đô Lạc Dương, nhưng có câu ‘Tần Xuyên hùng vĩ đế trạch, hàm cốc quan lấy tây tráng lệ hoàng cư’, vẫn như cũ để bốn tên thiếu niên này vô cùng kích động.

      Tòa Đại Minh cung giống hệt như Tiên cung trời, Thái Cực cung rất có khí thế rộng rãi, cùng với tường Thành Trường An cao lớn nguy nga, thành trì quy mô khổng lồ, chỉnh tề rộng rãi, phố lớn Chu Tước phồn thịnh giảm so với năm nào, để ánh mắt của bốn tên thiếu niên nhìn hết xuể, ngừng nhìn mà than thở.

      Trường An cũng giống như Đôn Hoàng, đường cái khắp nơi đều là thương nhân đến từ Tây Vực và hải ngoại, người Túc Đặc, người Khương, Người Đột Quyết, người Thổ Phiên, người Ô Tôn, người Thiên Trúc, cùng với người Nhật Bản cùng người Tân La đến từ Đông Phương, bọn họ giống như con dân của Đại Đường, bình tĩnh ung dung cất bước đường cái, có chút nào căng thẳng giống bốn tên thiếu niên nhà quê mới ra thành phố này, tầm nhìn hạn hẹp.

      chiếc xe ngựa quan to quý nhân từ bên cạnh bọn họ vòng qua, tuỳ tùng có hơn mười người, Tửu Chí chỉ vào trong đó hai tên đầu tráng loáng , da dẻ ngăm đen trong đó mà gọi lên, "Mau nhìn! Mau nhìn! Đó là côn lôn nô."

      Tiếng của quá lớn, đưa tới ít ánh mắt của người qua đường, Lý Chân vỗ cái, cười mắng: "Đừng lớn tiếng như vậy, làm cho chúng ta giống như nhà quê mới ra thành phố đó."

      Tửu Chí gãi gãi đầu, cười hắc hắc : " sớm nghe Bình Khang phường ở Trường An là chỗ tốt, nương tựa về phía Đông, tửu quán, khách sạn nhiều nhất, chúng ta Bình Khang phường tá túc !"

      Ở vài phương diện khác, Tửu Chí xác thực so với ba người bọn họ tin tức nhạy bén hơn nhiều, từ lúc đến Trương Dịch hỏi thăm được rồi, thanh lâu ở Bình Khang phường cùng giáo phường có nhiều nhất, nổi danh nhất, trong lòng sớm ngóng trông thời khắc này.

      Lý Chân đối với Trường An quen thuộc, nhưng biết Khang Đại Tráng cùng cha mẹ thương lượng qua, hướng về Khang Đại Tráng nhìn tới, "Đại Tráng, ý của ngươi thế nào?"

      Khang Đại Tráng trầm tư hồi : "Ta nghe phụ thân , Tư Tư làm việc trong tửu quán Đôn Hoàng ở Tuyên Dương phường, bằng trước tiên ta Tuyên Dương phường nhìn chút."

      "Tuyên Dương phường ngay sát Bình Khang phường, chúng ta trước tiên Bình Khang phường đặt chân cái , sau đó lại Tuyên Dương phường tìm Tư Tư, như thế được rồi!"

      Tửu Chí quá mức nhiệt tình rốt cục khiến Lý Chân hoài nghi, nghi hoặc mà hỏi: "Lão mập, ngươi sao lại thích đến Bình Khang phường, có ý gì a?"

      Tiểu Tế ở bên cạnh tiếp lời : "Mập ca lần trước cho ta, thanh lâu, kỹ quán ở Bình Khang phường tương đối nhiều, là chỗ tốt."

      " có! Ngươi Nha Tử, biết giữ bí mật à, ta lúc nào câu như thế hả?"

      Tửu Chí mặt trướng đỏ len, thẹn quá thành giận ưỡn thẳng cổ tranh luận: "Ngươi coi ta là người nào?"

      Lý Chân thấy buồn cười, "Nếu Bình Khang phường là chỗ tốt, chúng ta liền trước Bình Khang phường ! Lần này nghe lão mập, trước tiên dàn xếp , sau đó lại tìm Tư Tư."

      Tửu Chí đổi giận thành vui, lại lén lút cho Tiểu Tế quyền, "Tiểu tử, dám hại ta!"

      Mọi người đường hỏi thăm, rất nhanh tìm tới Bình Khang phường, nơi này quả nhiên là nơi hào hoa phồn thịnh nhất Trường An, tửu quán, khách sạn nhà nhà sát vách tựa vào nhau

      Thanh lâu, giáo phường, vũ phường, nhạc phường càng là nhiều, mọc lên như nấm, trong khí tràn trề khí tức mùi son phấn nhàn nhạt, tùy ý có thể thấy được các mỹ nữ tuổi trẻ quần áo diễm lệ, chủ yếu mặc quần bạc sam, khinh như sương khí, mỏng như cánh ve, mơ hồ có thể thấy được từng mảnh da thịt trắng nõn.

      Mọi người tìm tới khách sạn khá tốt, gọi là nhất phẩm khách sạn, bọn họ mới vừa vào cửa lớn, tên tiểu nhị liền cười rạng rỡ tiến lên chào đón, "Bốn vị thiếu lang, tú túc sao!"

      Lý Chân gật gù, "Cho ta hai gian phòng hảo hạng, mặt khác, các ngươi có chuồng chuyên môn cho ngựa ?"

      Đây là kinh nghiệm mà bọn đường học được, bọn họ đối với chỗ dừng chân ngược lại quá chú ý, nhưng khách sạn lớn phải có chuồng trại chuyên môn dành cho ngựa, chuyện này với bọn họ lại rất trọng yếu, đặc biệt là Xích Huyết mã của Lý Chân, vô cùng quý giá, thể có chút bất cẩn nào được.

      "Đương nhiên là có! Chúng ta có chuồng ngựa, chuyên cho quý khách sử dụng."

      Tiểu nhị nghe được bọn họ khẩu nơi khác, giọng điệu trở nên có chút ngạo mạn, "Có điều. . . . . Chuyện tiền bạc, bình thường người địa phương khác đều rẻ a."

      Lý Chân lấy ra viên Túc Đặc kim tệ đưa cho , "Đây là thưởng cho ngươi, cố gắng sắp xếp ngựa cho chúng ta, lúc nào ta trả phòng còn có tiền thưởng thêm."

      Tiểu nhị còn tưởng rằng là văn tiền đồng, mặt mới vừa trầm xuống, lại phát đồng tiền vàng, ánh mắt chỉ thoáng rồi lóe sáng lên, sắc mặt trầm bỗng như cuồng phong đào hải cười xán lạn, viên kim tệ Túc Đặc có thể hối đoái được 1,300 tiền, ngày hôm nay gặp phải thần tài a.

      "Mấy vị công tử xin yên tâm, ta nhất định giúp ngựa của các ngươi sắp xếp ổn thỏa nhất."

      Tiểu nhị vạn phần nịnh hót dẫn ngựa ra sau, bốn người đăng ký khách sạn, vào phòng ở, gian phòng rất tốt, giường, tủ, bàn, chậu đồng, ghế ngồi và các đồ dùng gia cụ đầy đủ hết mọi thứ, chỉ cần trăm đồng tiền ngày là thuê được, rộng rãi sáng sủa, thông gió rất thoáng, cứ việc thời tiết nóng như thế, nhưng cũng cảm thấy oi bức tí nào.

      "Lão Lý, chúng ta ở Phúc Lộc huyện thực gặp phải hắc điếm rồi, chém người quá ác, phòng hảo hạng của Trường An mới trăm văn phòng, bọn họ lại thu hai trăm văn, vẫn là nhền nhện a!" Tửu Chí đối với khách sạn ở Phúc Lộc huyện vẫn canh cánh trong lòng.

      "Đừng nhớ chuyện của quá khứ nữa, sửa sạch mặt mũi, nghỉ ngơi chút, rồi chúng ta tìm Tư Tư."

      biết tại sao, Lý Chân đối với Tư Tư luôn có điểm yên lòng, từ khi phát hai cái tên Lam Chấn Ngọc cùng Lam Chấn Ninh giống nhau y hệt, tâm tư rất lo lắng, nhưng cũng cho Đại Tráng cùng cha mẹ biết, sợ bọn họ lo lắng.

      Hay là chính mình lo lắng dư thừa, dù sao có Tác gia đảm bảo, hơn nữa Tư Tư nếu có chuyện, Khang Ngũ Đức cũng cho bọn biết, nếu Khang Ngũ Đức , Tư Tư tất cả đều bình thường.

      Bốn người nghỉ ngơi trong chốc lát, liền khởi hành tới Tuyên Dương phường, vị trí tửu quán mà Tư Tư làm việc có diện tích khá lớn, ở trước cửa phường có thể thấy được dáng vẻ to lớn của nó, chí ít diện tích phải gần ba mẫu, có ba tầng lâu, ở Trường An cũng coi như là tửu quán khá lớn.

      Bọn họ tới trước tửu quán rồi ngẩng đầu liếc mắt nhìn lên, đỉnh đầu bảng hiệu to lớn, màu đen viền vàng,phía lên dòng chữ 'Đôn Hoàng tửu quán' bốn chữ lớn như rồng bay phượng múa, đây là tửu quán Đôn Hoàng thứ hai ở Trường An mà Tác gia mở cửa.

      mới vừa tới cửa, tên hồ cơ tuổi trẻ hoá trang rực rỡ từ bên cạnh cửa sổ bên trong vẫy tay, khuôn mặt tươi cười chào đón, "Bốn vị công tử, hoan nghênh đến tiểu điếm uống rượu!"

      "Sử tam nương, là ngươi sao?"

      Khang Đại Tráng chút nhận ra tên hồ cơ này, chính là trong đám hồ cơ vào kinh cùng Tư Tư, cha nàng cũng là thương nhân Túc Đặc, cùng Khang phụ thân của Đại Tráng Khang Mạch Đức thường có vãng lai với nhau.

      Tên hồ cơ này cũng nhận ra Khang Đại Tráng cùng Lý Chân, nàng biến sắc mặt, xoay người muốn chạy, Khang Đại Tráng vội vã đuổi theo, "Sử tam nương, muội muội ta đâu?"

      Sử tam nương chạy được, nhưng người đàn ông tuổi trung niên bỗng ra, chính là Lam Chấn Ninh lúc nhận người ở Đôn Hoàng, mặt mũi cùng huynh đệ Lam Chấn Ngọc rất giống nhau, Lý Chân chút liền nhận ra .

      "Mấy vị có chuyện gì ?" Lam Chấn Ninh có chút cao hứng hỏi.

      "Ta tìm đến muội muội Tư Tư, ngươi dẫn nàng ra gặp ta."

      Lam Chấn Ninh mặt nhất thời lộ ra vẻ lúng túng, hồi lâu : "Tư Tư tại ở tiệm chúng ta."

      Khang Đại Tráng giận dữ, cái tóm chặt vạt áo Lam Chấn Ninh, hung tợn hỏi: "! Ngươi đem muội muội ta đâu rồi?"

      Lam Chấn Ninh cũng có chút thẹn quá thành giận, tránh thoát khỏi tay Khang Đại Tráng, oán hận : "Ta còn muốn tìm các ngươi đây! Khang Tư Tư ở chỗ này của ta làm việc, lúc trước ký kết chí ít trước tiên làm năm, nửa năm nàng chỗ khác, tổn thất của ta tìm ai đây?"

      Lý Chân trong lòng cảm giác tia ổn, lẽ nào lo lắng thành sao? khắc chế nóng nảy trong lòng, kéo Khang Đại Tráng, ôn hòa nhã nhặn đối với Lam Chấn Ninh : "Nếu như Tư Tư tự ý chạy, chúng ta khuyên nàng trở về, nếu như nàng muốn làm tiếp, chúng ta bồi thường tổn thất của ngươi, nhưng tại Tư Tư ở nơi nào rồi, ngươi thế nào cũng phải cho chúng ta ! Dù sao Tác gia làm đảm bảo an toàn của nàng."

      Lý Chân tới hợp tình hợp lý, Lam Chấn Ninh tức giận cũng tiêu tan mấy phần, chỉ đành phải : "Mười ngày trước, Tư Tư ra lời từ biệt, tới Thiên Nhạc phường ở Bình Khang phường học đàn tỳ bà, ta cũng khuyên qua nàng, nhưng nàng học xong tỳ bà trở lại, các ngươi qua bên kia tìm nàng ! Đồ vật của nàng đều mang ."

      Tuy là như vậy, nhưng Lý Chân vẫn có chút nghi ngờ, nếu như Tư Tư chính mình học tỳ bà, Sử tam nương kia cũng thấy bọn họ liền chạy trốn, phải cao hứng mà chào đón bọn họ chứ, hỏi chút tình huống cha mẹ, quê hương, đây mới là lẽ thường, trong này tất có điều kỳ lạ.

      Lý Chân cũng lộ ra vẻ gì, lôi Đại Tráng cái, "Chúng ta trước tiên nhạc phường!"

      Bốn người từ tửu quán ra, Lý Chân khẽ với Tiểu Tế : "Tiểu Tế, ngươi bên này nhìn chằm chằm vào Lam Chấn Ninh, nhìn nơi nào? Mặt khác, tốt nhất có thể cùng liên hệ cùng Sử tam nương tìm hiểu."

      "Chân ca, ta biết rồi, các ngươi trước !"

      Tiểu Tế lưu lại, Lý Chân ba người lại lại trở về Bình Khang phường, bọn họ ngoài ý muốn phát , Lam Chấn Ninh thiên nhạc phường dĩ nhiên liền ở tại bọn khách sạn đối diện, từ bọn họ chỗ ở gian phòng liền có thể nhìn thấy nhạc phường sân.

      Nhạc phường là trường học học tập nhạc khí, đồng thời cũng nơi tổ chức biểu diễn của nhạc cơ cho các quý nhân quan to, từ trong đó thu lấy tiền thuê, thậm chí ít nghệ kỹ có tiếng còn có thể ở trong nhạc phường công khai biểu diễn ca nhạc khí vũ, kéo được rất nhiều khan giả tới xem.

      Ba người vào Thiên Nhạc phường, nghe bọn họ đến tìm người, Đại chấp nhạc phường tiếp đón bọn họ, đại chấp họ Lâm, là người đàn ông trung niên rất mập mạp, nhưng hình tượng rất giống , phi thường chú trọng đến dung nhan, da dẻ trơn bóng nhẵn nhụi, móng tay cũng cắt tỉa rất chỉnh tề.

      Có điều vừa ngồi xuống eo lộ ra vòng bụng mỡ, ngay Tửu Chí nhìn thấy , cũng kìm lòng được mà eo thon của mình.

      Lâm chấp nhếch miệng cười, cầm tờ danh sách nhìn tới nhìn lui, lúc này mới ung dung thong thả : "Chúng ta nơi này có ai gọi là Khang Tư Tư, tiểu nương tử Túc Đặc ngược lại có mấy người, chẳng lẽ còn muốn ta đem các nàng gọi tới cho các ngươi nhìn?"

      Ba người liếc nhau cái, trong lòng đều vô cùng thất vọng, Tư Tư lại ở nơi này, tìm người càng khó như thế, Lý Chân chắp chắp tay cười : "Vậy phiền phức Đại chấp ."

      Lâm chấp chỉ là thuận miệng như vậy, nghĩ tới đối phương lại coi là , Lâm chấp sắc mặt hơi khó coi, liền dặn dò bên cạnh tùy tùng vài câu, tùy tùng lập tức lui xuống.

      Lâm chấp uống hớp trà lại hỏi: "Các ngươi mấy vị là từ đâu tới đây?"

      "Chúng ta là từ Đôn Hoàng đến."

      "Ồ! Đôn Hoàng là địa phương tốt a, Mạc Cao Quật rất nổi danh, nguyện vọng lớn nhất của mẫu thân ta chính là Mạc Cao Quật mở động lễ Phật, đáng tiếc nàng chưa kịp thực tâm nguyện qua đời."

      "Nếu như Lâm chấp muốn Mạc Cao Quật mở động tạo Phật tượng, ta cũng có thể giới thiệu chút."

      Lâm chấp khoát tay áo cái, "Ta chỉ mà thôi, ta đâu, quá xa, cũng phải là người có tiền nhàn rỗi."

      Lúc này, vài tên tiểu nương tử Túc Đặc lần lượt tới, đều rất xa lạ, chưa từng gặp lần nào, nhóm người Lý Chân bất đắc dĩ, chỉ biết đứng dậy cáo từ.

      "Khả năng là chúng ta nhầm lẫn, quấy rối Lâm Đông chủ, xin cáo từ!"

      Lâm chấp cười híp mắt : " có chuyện gì, muốn nghe từ khúc đến nơi này, chúng ta là nhạc phường nổi danh nhất Trường An đó."

      Ba người Lý Chân chắp tay cáo từ, nhưng ngay ở Lý Chân ra khỏi cửa phòng, cùng tiểu nương tử Túc Đặc vòng qua nhau, bỗng nhiên cảm giác trong tay có thêm tờ giấy.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 47: Tung tích của Tư Tư

      Lý Chân ngẩn ra, định quay đầu lại xem vị tiểu nương tử này, thấy nàng lạnh lùng cùng với những người khác rời , chậm rãi xiết chặt tờ giấy.

      Ba người trở lại khách sạn, Lý Chân mở tờ giấy ra, phía dĩ nhiên là hàng chữ viết dùng Túc Đặc ngữ, phi thường loáy ngoáy, hiển nhiên là do vội vã viết ra.

      chỉ biết đem tờ giấy đưa cho Khang Đại Tráng, Khang Đại Tráng nhìn tờ giấy, nhất thời nhảy lên, "A Chân, phía Tư Tư gặp nguy hiểm!"

      Khang Đại Tráng nhất thời lòng như lửa đốt, "Ta nhạc phường tìm nàng!"

      xoay người muốn xông ra ngoài, lại bị Lý Chân phát nắm được, hét lớn: "Ngươi bình tĩnh lại cho ta, ngươi nếu lỗ mãng như vậy, hại chết Tư Tư."

      Khang Đại Tráng ôm đầu thống khổ ngồi xuống đất, nếu như muội muội có chuyện, làm sao hướng về cha mẹ bàn giao?

      Lý Chân đầu óc cấp tốc suy nghĩ, Lam Chấn Ninh đem Tư Tư giao cho Thiên Nhạc phường, Lâm chấp nhạc phường lại thừa nhận, hai người này tất nhiên có người biết tung tích của Tư Tư, thậm chí hai người đều biết .

      Còn có Tử Tam Nương cùng vị tiểu nương tử Túc Đặc đưa tờ giấy cho , hai người này cũng có manh mối, then chốt là trước tiên phải tìm ai?

      Ngay lúc này, Tiểu Tế bước nhanh vào phòng, đối với Lý Chân : "Chân ca, ta có tin tức."

      Lý Chân đại hỉ, "Tin tức gì?"

      "Lam Chấn Ninh cũng hề rời khỏi tửu quán, ta nhìn thấy gọi đám Hồ Nương gọi đến giáo huấn trận, có điều lúc ta gần rời , gặp phải Sử tam nương, nàng rất hoang mang, sau khi trời tối chúng ta tới gặp nàng ở cửa sau.

      Khang Đại Tráng nhìn sắc trời chút, mới buổi chiều, tâm như lửa nóng, "A Chân, phải chờ đến tối a!"

      Lý Chân tỉnh táo lại, từ tốn : "Nếu chúng ta ở đường làm lỡ nửa ngày, phải chuyện sao? cần nhất thời vội vàng."

      . . . .

      Sắc trời dần dần tối, bên trong Bình Khang phường trở nên sáng sủa, đèn đuốc huy hoàng, oanh ca yến vũ, dòng người lại như thoi đưa, buổi tối của Đại Đường muôn màu muôn vẻ, bên trong cuộc sống về đêm ở Bình Khang phường dần dần ra.

      Nhưng bốn người Lý Chân có tâm tư tham dự cuộc sống về đêm, làm người lưu luyến quên hết nhân gian này, bọn họ bước nhanh tới phía sau tửu quán Đôn Hoàng ở Tuyên Dương phường, thân bên trong góc tối.

      Chờ giây lát, cửa sau tửu quán mở ra, bóng dáng ló đầu hướng về hai bên nhìn xung quanh, Lý Chân nhận ra nàng chính là Sử Tam Nương, bước nhanh tiến lên nghênh tiếp, "Tam Nương!"

      Các thiếu nữ Đôn Hoàng ai quen biết Lý Chân, đối với vô cùng sùng bái, Tử Tam Nương cũng ngoại lệ, ở nơi tha hương nhìn thấy thiếu niên mà chính mình từng lưu luyến, mặt nàng nhịn được xuất mảnh đỏ ửng.

      Nàng vội vã đem Lý Chân kéo qua bên, khẽ với : "Mười ngày trước, có quyền quý coi trọng Tư Tư, muốn mua nàng về hầu qua đêm, nhưng Tư Tư chịu, Lam Chấn Ninh dám đắc tội người kia, liền khuyên Tư Tư rời khỏi tửu quán Đôn Hoàng, cũng giới thiệu nàng tới Thiên Nhạc phường học đàn tỳ bà."

      Lý Chân xiết chặt nắm đấm, lại hỏi: "Người kia chịu buông tha Tư Tư sao?"

      " đương nhiên chịu buông tha, ngày thứ hai mang theo rất nhiều tiền tìm đến Tư Tư, nhưng nghe Tư Tư rồi, giận tím mặt, muốn đập tửu quán, có điều Lam đông chủ ghé vào lỗ tai vài câu, nửa ngày ra lời, chỉ biết căm giận mà ."

      "Lam Chấn Ninh cái gì cho ?"

      "Chúng ta biết, bất quá chúng ta có tỷ muội học được chút ít khẩu ngữ, nàng đọc ra bốn chữ, Thiên Nhạc phường, người kia chính là nghe được bốn chữ này sau đó liền trầm mặc."

      Lý Chân trầm tư chốc lát, phỏng chừng hậu trường của Thiên Nhạc phường rất cứng, làm nam tử này sợ hãi, trực giác cho Lý Chân, Lam Chấn Ninh cũng biết cụ thể tăm tích của Tư Tư.

      Trong lòng cảm kích Tam Nương cho tin tức, lại hỏi: "Tam nương, các ngươi muốn rời khỏi nơi này về Đôn Hoàng sao?"

      Tử Tam Nương lắc đầu cái, thở dài : "Tuy rằng có lúc cũng rất nhớ nhà, bất quá chúng ta vẫn là rất thích phồn hoa của Trường An, cũng thấy được, tìm nam nhân thích chính mình, quạnh nữa, có điều Tư Tư làm người rất kính nể, biết bao nhiêu người vì nàng mà mê đắm, nàng mang đến cuồn cuộn tài nguyên cho tửu quán, nhưng thủy chung luôn kiên trì trinh tiết của chính mình, Tam lang, Tư Tư là nương tốt, chúng ta lúc bắt đầu rất đố kị nàng, tại rất đồng tình với nàng, ai!"

      Lý Chân gật gật đầu, "Cảm ơn tin tức của ngươi, trở về !"

      Tử Tam Nương chăm chú ôm Lý Chân hồi, xoay người liền chạy vào tửu quán.

      Lý Chân trở về trong góc, Khang Đại Tráng vội hỏi: "Có tin tức của Tư Tư sao?"

      "Tung tích của Tư Tư, vẫn phải là tìm Thiên Nhạc phường!"

      . . . .

      Trường An cùng những thành trì khác của Đại Đường đều giống nhau, sau khi trời tối phải đóng cửa thành, giờ Hợi lại đóng cửa các phường, khách mời ở Bình Khang phường tầm hoan mua vui hoặc là ngủ lại ở Bình Khang phường, hoặc là nhất định phải trước giờ Hợi phải rời .

      Khoảng cách giờ Hợi còn kém nửa canh giờ, Lâm Đại chấp Thiên Nhạc phường dưới nâng đỡ của các gia đinh, cố hết sức lên chiếc xe ngựa, buổi tối bình thường đều phải về nhà.

      Lâm chấp kỳ thực chỉ là tiểu nhị cao cấp, ở nơi danh môn thế gia tụ tập như Trường An, thực thể coi là có địa vị gì, có tùy tùng, cũng có gia nhân với xe ngựa của mình, xe ngựa mà ngồi cũng là xe tiễn khách của nhạc phường.

      Lên xe ngựa liền nhắm hai mắt lại, nhà khá xa, ở thành nam Đại Thông phường, ít nhất phải gần phút, Lâm chấp lợi dụng khoảng thời gian này ngủ chốc lát.

      mới vừa nhắm mắt lại được bao lâu, xe ngựa liền khẽ lung lay cái, giật mình tỉnh lại, có chút mất hứng : "Lão La, có ai cản xe ngựa à?"

      có người trả lời , ngẩn ra, muốn hỏi lại, bên cạnh có người vỗ vỗ bờ vai của , vừa quay đầu lại, khuôn mặt béo nịch của nhất thời trắng toát, trong xe ngựa ràng chỉ có người là , lúc nào lại chui ra thêm người.

      Sợ đến mức muốn hô to, cây chủy thủ kề sát vào cổ họng của , "Ngươi dám gọi to, ta liền làm thịt ngươi."

      "Ta. . . Ta cho ngươi tiền!"

      Lâm chấp ý thức được chính mình gặp phải đám đạo tặc chuyên trộm xe ngựa, chuyên môn cướp đoạt khách mời độc thân cưỡi xe ngựa.

      "Lâm chấp , ngươi quen biết ta?" Lý Chân cười hỏi.

      "Ngươi là. . . . Buổi chiều người kia!" Lâm chấp nhận ra Lý Chân.

      Lý Chân giọng điệu lạnh xuống, "Ta hỏi ngươi, Khang Tư Tư đâu?"

      "Ta phải rồi sao? Chúng ta nhạc phường. . . ."

      chờ xong, chủy thủ đâm vào da thịt của , dòng máu tươi từ chủy thủ chảy xuống, Lâm chấp đau đến kêu to.

      Lý Chân đem chủy thủ đặt ở sát dưới lỗ tai, ngươi còn dám kêu lên câu, "Ta cắt lỗ tai của ngưoi!"

      "Ta ! Ta !" Lâm chấp sợ đến cả người run rẩy, nước mắt nước mũi đồng thời chảy xuống.

      "!"

      Lý Chân hung ác quát tiếng, sợ đến cả người run lên, vội vàng : "Tư Tư đến nhạc phường chúng ta, nhưng nàng rồi."

      " nơi nào?"

      " . . . . . ."

      Lý Chân thấy con ngươi lay chuyển, tay nhàng dùng sức, máu tươi tiếp tục tuôn ra, Lâm chấp là người cực kỳ quý trọng thân thể mình, lúc này tuy rằng lỗ tai chỉ chảy máu tí, nhưng máu me đầy mặt, sợ đến mức như heo sợ bị chọc tiết mà gào lên.

      Lý Chân đem chủy thủ đặt dưỡi cái tai khác của , ánh mắt bình tĩnh nhìn , Lâm chấp bị doạ thành bãi bùn nhão, hô to lên: "Nàng ở bên trong Vũ Thuận phủ!"

      Hô xong, lên tiếng khóc lớn, Lý Chân nhưng chút nào thương hại, tay hơi hơi dùng sức, "Tiếp tục !"

      Lâm chấp bên khóc vừa : "Ngụy Vương thích hồ cơ, mệnh lệnh thủ hạ tìm trăm hồ cơ trẻ đẹp, còn nhất định phải là xử nữ, Vũ Thuận vì lấy lòng Ngụy Vương, cũng ở Trường An tìm kiếm hồ cơ trẻ đẹp khắp nơi, ngày hôm trước Vũ Thuận đến nhạc phường, vừa ý Khang Tư Tư, liền đem nàng lừa gạt vào phủ."

      Lý Chân hiểu , Ngụy Vương chính là Vũ Thừa Tự, hành lang Hà Tây gặp phải Sưu Hồ đội chính là thủ hạ của Vũ Thừa Tự, chẳng trách Phúc Lộc Huyện lệnh e sợ như thế, lẽ nào Lam Chấn Ngọc là người của Vũ Thừa Tự?

      Lý Chân cẩn thận về nghĩ chút, xác thực rất có khả năng này, nếu cách nào giải thích được Lam Chấn Ngọc vừa vặn xuất ở Quá Ất cung, như vậy Lam Chấn Ngọc ở Cao Xương tranh cướp Xá Lợi, cũng là mệnh lệnh của Vũ Thừa Tự.

      "Vũ Thuận là ai?"

      " là con nuôi Ngụy Vương, cũng là đông chủ hậu trường của Thiên Nhạc phường."

      "Lam Chấn Ninh cùng Vũ Thuận có quan hệ gì, là đem Tư Tư đưa cho Ngụy Vương sao?"

      "Lam Chấn Ninh cùng Vũ Thuận có quan hệ, là. . . con rể Tác gia Đôn Hoàng, cùng ta. . . Có chút giao tình."

      Lâm chấp sợ đến cả người run, thanh cũng thay đổi, cây chủy thủ của Lý Chân từ lỗ tai hướng lên phía , ra lệnh: " tiếp!"

      "Mấy ngày trước. . . . Lam Chấn Ninh tìm tới ta, người Độc Gia coi trọng Tư Tư, muốn nhờ vả đem Tư Tư cho ta để bảo vệ, ngờ ngày hôm trước đúng lúc bị Vũ Thuận gặp phải."

      Lý Chân cũng biết cái tên mập mạp này có phải là vì rũ sạch tội lỗi của , có điều có điều có thể khẳng định, Tư Tư bị Vũ Thuận lừa gạt tiến vào bên trong phủ của , chuẩn bị hiến cho Vũ Thừa Tự, điểm ấy sai.

      thu hồi chủy thủ, lạnh lùng : "Ngươi nếu dám mật báo, ta phải giết cả nhà ngươi!"

      "Tiểu nhân dám!"

      Lâm chấp lại đến độ khóc lên, chờ lúc ngẩng đầu lên, người trước mắt thấy ở đâu cả, bưng lỗ tai máu thịt be bét của chính mình, từ đến lớn, chưa từng bao giờ tao ngộ lần ngược đãi thảm như vậy, mất tí da thịt, còn chảy máu nhiều như thế, xót thương cho bất hạnh của chính mình, càng lên tiếng khóc rống nghẹn ngào.

      . . . .

      Bốn người trở lại khách sạn, đều trầm mặc ngồi ở trong phòng, lát, Tửu Chí đề nghị: "Bằng chúng ta báo quan, chắc gặp phải quan địa phương chính trực, nhất định thay chúng ta đem Tư Tư về!"

      Tiểu Tế lắc lắc đầu, "Mập ca, ngươi đừng mơ tưởng, nếu như Vũ Thuận thừa nhận, coi như quan chức có cương trực đến mấy cũng vô dụng, chừng gặp phải ác quan, còn có thể chúng ta vu cáo người khác."

      Khang Đại Tráng lúc này cũng tỉnh táo lại, trầm giọng : "Tiểu Tế sai, chuyện này chúng ta còn phải dựa vào chính mình, chúng ta có thể cứu ra Nhị Nhi, nhất định có thể cứu Tư Tư được!"

      mang đầy kỳ vọng nhìn Lý Chân, hi vọng Lý Chân có thể cho mình chút lòng tin, lúc này, Lý Chân ngồi giường bỗng .

      "Tư Tư nhất định phải cứu, có điều tình chắc chắn đơn giản giống chúng ta cứu Nhị Nhi như vậy, ta dự định đêm nay xem xét, , ta vẫn là quá yên tâm về Lâm quản kia, coi như , phu xe cũng , tình kéo dài tới ngày mai có phiền phức."

      "Nhưng mà . . . Chúng ta biết Vũ Thuận phủ ở nơi nào?"

      Lý Chân cười lạnh tiếng, "Nếu là con nuôi Vũ Thừa Tự, người biết việc nhất định thiếu."

      chắp tay tới phía trước cửa sổ, ánh mắt nhìn xuống Thiên Nhạc phường ở phía đối diện.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 48: Đối đầu bất lợi

      Lý Chân rất nhanh hỏi thăm được vị trí của Vũ Thuận phủ, nằm ở Vụ Bản phường phía thành bắc, là toà đại trạch diện tích gần tám mươi mẫu, bốn phía có tường cao vây quanh.

      Lúc này đến canh hai, bốn phía phường môn đều đóng lại, nhưng điều này cản được đám người Lý Chân, bọn họ vượt qua tường rào, đường chạy đến Vụ Bản phường, rất nhanh tới ngoài tường của Vũ Thuận phủ.

      tấm bảng hiệu trước cửa phủ có viết bốn chữ vàng 'Vũ Trụ Quốc phủ', nơi này chính là Vũ Thuận phủ mà bọn họ muốn tìm.

      Bốn người lại vòng qua mặt bên, Lý Chân thấy bốn phía đều có động tĩnh gì, vắng ngắt người, liền chỉ về phía cây đại thụ rồi : "Chúng ta leo cây lẻn vào phủ!"

      Dựa theo kế hoạch trước đó bọn họ thỏa thuận, Tửu Chí ở bên ngoài tiếp ứng, ba người Lý Chân, Tiểu Tế cùng Khang Đại Tráng lẻn vào phủ, do Tiểu Tế có khinh công tốt nhất nên thăm dò nơi giam giữ Tư Tư, đương nhiên, nếu như có thể thuận tiện cứu được Tư Tư, vậy đêm nay cùng nhau hành động.

      "Coi chừng chút, đừng bị người khác phát !"

      Lý Chân căn dặn Tửu Chí vài câu, liền nhanh chóng leo vào trong phủ, phía sau tường rào vừa vặn là lùm cây , ba người nằm rạp người sau lưng lùm cây, tử quan sát kỹ tình huống bốn phía.

      Bọn họ vào bên trong tòa tiền viện, có các loại núi giả, hồ cá, chậu cây cảnh như các nhà giàu khác, xa xa là hai dãy nhà trệt, cửa sổ mơ hồ lộ ra chút ít ánh đèn, xung quanh nhà dùng để làm nơi nuôi nhốt heo và trồng rau, từ đó xem ra nơi này hẳn là nhà bếp của Vũ Thuận phủ.

      Lúc này, từ xa xa truyền đến loạt thanh tiếng bước chân lộn xộn, chỉ thấy tên nam tử cười híp mắt từ cửa viện bên kia tới, Lý Chân làm cái thủ thế cho Khang Đại Tráng, Khang Đại Tráng liền hiểu ý, chậm rãi chuẩn bị sẵn sàng, ngay lúc nam tử mới vừa bước qua trước mặt bọn họ, Khang Đại Tráng giống hệt con sư tử mà lao ra, đánh gục tên nam tử này, cùng lúc dùng tay che miệng của tên này lại.

      Nam tử muốn giãy dụa, cây chủy thủ kề sát vào cổ họng của , sợ đến dám động đậy chút nào, Khang Đại Tráng kéo vào lùm cây, Lý Chân ngồi xổm ở trước mặt thấp giọng hỏi: "Những hồ cơ kia bị bắt giam giữ ở nơi nào?"

      Nam tử sợ đến cả người run, dám lên tiếng, Khang Đại Tráng mạnh mẽ tát cái vào mặt , " mau!"

      "Các nàng đều bị nhốt tại đông viện. . . . bên trong Ký Xuân lâu."

      "Ký Xuân lâu hình dáng như thế nào?"

      "Tòa nhà cao nhất bên Đông viện chính là nó, đỉnh có tòa Bảo Châu tháp, nhìn chút có thể nhận ra."

      Lý Chân theo dõi con mắt trong chốc lát, thấy giống như dối, liền hung ác : "Nếu như có ở Đông viện, ta trở lại làm thịt ngươi!"

      "Cầu đại gia tha mạng, ta có thân phụ tám mươi. . . . ."

      chờ xong, Lý Chân chưởng đánh ngất , ba người từ bên trong lùm cây lao ra, hướng phương hướng Đông viện chạy .

      Khoảng cách Đông viện khoảng chừng còn có mấy chục bước, lúc này Tiểu Tế thấp giọng : "Chân ca, Đại Tráng, ta trước tiên xem xét tình huống, tìm được người rồi, ta trở về thương nghị tiếp."

      Trong bốn người, Tiểu Tế khinh công tốt nhất, có thể thần biết quỷ hay mà lẻn vào, Lý Chân ngẫm lại thấy cũng sai, trước tiên do Tiểu Tế tìm Tư Tư, thăm dò tình huống của hộ vệ, bọn họ suy nghĩ thêm làm sao cứu người? thể cứ như vậy lỗ mãng xông vào.

      " thôi! Cẩn thận tí."

      Tiểu Tế vừa tung người, cấp tốc hướng về phía trước chạy , thân thể cực kỳ nhanh nhẹn, nhàng lao qua tường viện đông viện, sau đó biến mất trong bóng tối.

      Lý Chân cùng Khang Đại Tráng thân trong bồn hoa của đại viện, nơi này là phòng chính của Vũ Thuận, cảnh vật chung quanh phi thường thanh nhã, dòng sông từ bên cạnh bọn họ chảy qua, bờ sông những hàng cây liễu rủ xuống, xa xa là toà tiểu kiều bạch ngọc, xa hơn nữa là toà kiến trúc có diện tích rất lớn.

      biết duyên cớ lúc này đêm khuya hay , xung quanh vô cùng im lặng, nhìn thấy có người nào, thậm chí cũng có hộ vệ, nhưng Lý Chân cảm thấy trong lòng có chút bất an, xung quanh quá yên tĩnh, tòa phủ đệ lớn như vậy làm sao có tuần tra?

      Khoảng chừng đợi phút, Tiểu Tế còn chưa hề ra, Lý Chân cảm giác thấy có chút ổn, khẽ với Đại Tráng : "Chúng ta tiếp ứng !"

      Khang Đại Tráng gật gù, hai người từ trong bồn hoa lắc mình lao ra, hướng đông viện chạy gấp, ngay lúc bọn vội vàng chạy tới trước cửa đông viện, xung quanh ánh lửa bỗng nhiên nổi lên bốn phía.

      Chỉ thấy vô số bóng người từ bốn phía lao ra, vây quanh Lý Chân cùng Khang Đại Tráng, có tới hơn hai hơn trăm người, bọn họ cầm quân nỗ, mũi tên lạnh lẽo nhắm thẳng hai người bọn họ.

      Trái tim Lý Chân nhất thời như chết lặng, đối phương sớm có chuẩn bị, bọn họ dĩ nhiên trúng mai phục của chúng, lúc này, Khang Đại Tráng hét lớn tiếng, chuẩn bị vung kiếm phá vòng vây.

      Lý Chân vội vàng kéo lại, thấp giọng : "Đừng kích động, chờ đầu lĩnh của bọn lại đây !"

      Mấy cây đuốc chậm rãi tới gần, vài tên hắc y nhân đem Tiểu Tế bị trói đẩy tới phía trước, Tiểu Tế cũng trúng mai phục, bị đối phương bắt được, trong miệng bị nhét vải bố, trong mắt tràn ngập phẫn hận.

      Lý Chân cầm kiếm trong tay, lạnh lùng : "Thủ lĩnh các ngươi là ai, ra đây chuyện!"

      Vừa dứt lời, tên Hắc y nhân vóc người cao gầy từ bên cạnh ra, mặt có vết sẹo rất dài, tựa như cười mà phải cười nhìn , "Lý Công Tử, có khoẻ hay a?"

      Người này chính là kẻ bám dai như đỉa Lam Chấn Ngọc, Lý Chân đầu óc 'Vù!' hồi, tại sao lại là !

      Chỉ thấy sau lưng Lam Chấn Ngọc đứng tên nam tử mập mạp, ánh mắt oán độc nhìn , chính là Lâm quản của Thiên Nhạc phường.

      xuất của hai người này như cái manh mối, nhất thời đem hết thảy việc đều ràng, Lý Chân hiểu , kỳ thực từ lúc mới bắt đầu, bọn họ rơi vào cạm bẫy của Lam Chấn Ngọc.

      Lam Chấn Ninh ám chỉ cho mình, Sử tam nương tiết lộ tin tức, tiểu nương tử Túc Đặc xa lạ kín đáo đưa cho tờ giấy, cả việc Ngụy Vương thích hồ cơ, tất cả những thứ này đều là làm bọn họ dẫn tới Vũ Thuận phủ, đều do Lam Chấn Ngọc bố trí tỉ mỉ.

      Lý Chân ý thức được chính mình phạm vào cái sai lầm to lớn, cho rằng Lam Chấn Ngọc là người của Ngụy Vương Vũ Thừa Tự, nhưng nghĩ tới Lam Chấn Ngọc cống hiến cho Vũ Thuận.

      Trong lòng thầm hận, Lam Chấn Ngọc từng kiếm pháp của có thể đứng trong mười vị trí đầu ở Lạc Dương, chính mình vẫn cho rằng làm việc ở Lạc Dương, đây cũng do Lam Chấn Ngọc dùng khẩu lừa dối .

      Lúc này, vài tên nha hoàn cùng tên cẩm y tới, người này khoảng ba mươi tuổi, mặt chữ quốc, mắt , lông mày rất rậm, giống hệt cái bàn chải.

      đầu đội mũ sa, eo cột thắt lưng ngọc, quần áo vô cùng hoa lệ, chắp tay đánh giá Lý Chân, hỏi Lam Chấn Ngọc: "Ngươi chính là bọn họ sao?"

      Lam Chấn Ngọc vội vã cung kính : "Khởi bẩm Trụ quốc, chính là bọn họ!"

      Tên nam tử này vừa liếc nhìn Lý Chân, híp mắt cười : "Ngươi biết ta là ai ?"

      "Ngươi chính là Vũ Thuận!" Lý Chân lạnh lùng .

      " đúng! Ngươi nên gọi ta Vũ Trụ Quốc, chúng ta là lần đầu gặp gỡ, gọi thẳng tên huý lại là cử chỉ vô lễ a."

      Lý Chân cười lạnh tiếng, nhìn vòng xung quanh, "Lễ tiết của ngươi cũng khá hơn chút nào!"

      "Là ngươi trước tiên xông vào phủ đệ của ta, đúng sao?"

      "Là ngươi trước tiên bắt em của ta!" Khang Đại Tráng ở bên cạnh quát.

      Vũ Thuận tựa hồ kiên trì rất tốt, hề có chút nào tức giận, vẫn cười híp mắt : "Các ngươi là là ta bắt Tư Tư! Ta cũng có bắt lấy nàng, ta mời nàng đến bên trong phủ khiêu vũ biểu diễn, có điều phụ thân ta rất thích nàng như vậy, người rất đẹp, Hán ngữ lại rất lưu loát, vì lẽ đó ta dự định đưa nàng Lạc Dương, trở thành ái thiếp của phụ thân ta, là phúc phận của nàng a!"

      "Ngươi là tên khốn kiếp!"

      Khang Đại Tráng hận đến nghiến răng nghiến lợi mắng to: "Ngươi đem muội muội ta thả ra mau!"

      Lý Chân khoát tay chặn lại, ngăn cản lại Khang Đại Tráng nổi giận, cảm giác Vũ Thuận cũng muốn bắt bọn , bằng bọn họ sớm ra tay, lạnh lùng : "Ngươi ! Ngươi muốn điều kiện gì mới thả người!"

      Vũ Thuận khen ngợi mà liếc mắt nhìn , " tồi! Lam Chấn Ngọc ngươi rất có đầu óc, vốn nếu bình thường theo tính tình của ta, ngươi ở Phúc Lộc huyện hại chết ba mươi mấy tên thủ hạ của ta, ở tửu quán Đôn Hoàng ta có thể ngàn đao bầm thây ngươi rồi.

      Nhưng Lam Chấn Ngọc ngươi nhất định có thể làm cho ta việc, ta liền để Lam Chấn Ngọc ra cái nan đề, ngươi quả nhiên rất thông minh, nhanh như vậy mở ra được nan đề, ta cho rằng ngươi ngày mai mới có thể đến, kết quả đêm nay đến, có chút ra ngoài dự liệu của ta."

      Nguyên lai mã phỉ ở Phúc Lộc huyện cũng là người của Vũ Thuận, Lý Chân ý thức được Vũ Thuận thế lực xác thực rất lớn, thành lập Sưu Hồ đội, để Phúc Lộc Huyện lệnh sợ như sợ cọp, có thể để người như Lam Chấn Ngọc vì mà cống hiến, tham dự tranh cướp Di Lặc Xá Lợi.

      có điều chỉ là con nuôi Vũ Thừa Tự mà thôi, cũng bởi vậy có thể thấy được quyền thế Vũ Thừa Tự đến trình độ nào?

      " muốn những lời nhảm nhí này, ngươi cứ việc thẳng !"

      "Được!"

      Vũ Thuận gật gật đầu : "Nếu ngươi thông qua thử thách, vậy ta liền , ta muốn ngươi đem Di Lặc Xá Lợi đưa cho ta, dùng Xá Lợi trao đổi đồng bạn của ngươi, còn có Tư Tư, ta là người giảng giải đạo lý, ngày mai trước giờ hợi, ta thấy được Xá Lợi, đầu đồng bạn ngươi treo trước cửa phủ của ta, thôi!"

      "Chờ chút!"

      Lý Chân vội la lên: "Ta cũng biết tại Xá Lợi ở nơi nào? Nếu như đưa Lạc Dương, dù ta có biết trước sao có khả năng lấy về được?"

      "Xem ra ngươi xác thực ngu ngốc, cho ngươi biết, Xá Lợi ngay ở bên trong phủ Vương Nguyên Bảo, nếu sợ hậu trường của , ta sớm tự mình lấy về, cởi chuông phải do người buộc chuông, là ngươi đem Xá Lợi cho , ngươi phải cầm về cho ta!"

      xong lời cuối cùng, nụ cười mặt Vũ Thuận biến mất, nghiến răng nghiến lợi, mặt biến đổi đến mức dị thường dữ tợn, viên Di Lặc Xá Lợi này đối với quá trọng yếu, nếu như nắm được, cách nào hướng về phụ thân bàn giao được.

      Lý Chân gật gật đầu, "Được rồi!" có bất kỳ lựa chọn nào nữa, Tư Tư ở trong tay , Tiểu Tế cũng bị bắt, dị thường quả quyết, xoay người liền .

      Vũ Thuận khoát tay chặn lại, gia đinh dồn dập tránh ra con đường, Lý Chân cùng Khang Đại Tráng nhanh chóng biến mất ở trong bóng tối, nhìn bóng lưng bọn họ biến mất, Vũ Thuận quay đầu lại hỏi Lam Chấn Ngọc: "Ngươi nghĩ bọn họ làm được sao?"

      Lam Chấn Ngọc vẫn cung kính : "Ty chức cảm giác bọn họ cùng Di Lặc Xá Lợi rất hữu duyên, nếu như bọn họ lấy lại được, ai có thể lấy về."

      "Ngươi rất có đạo lý, Xá Lợi là đồ vật có linh tính, chỉ mong bọn họ làm cho ta thất vọng!"

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 49: Cuộc gặp gỡ bất ngờ

      "Ta muốn dùng lửa đốt sạch cái tửu quán chó má kia!" Bên trong khách sạn, Tửu Chí hận đến nghiến răng nghiến lợi, mạnh mẽ nện quyền lên bàn.

      Khang Đại Tráng lại thất vọng ngồi ở bên khác, ngày hôm nay xuất sư bất lợi, muội muội cứu ra được, trái lại đem Tiểu Tế lọt vào bẫy, dù sao cũng chỉ mới mười tám tuổi, trải đời chưa lâu, lúc này trong lòng vô cùng hối hận, cho rằng là chính mình quá nôn nóng, cuối cùng hỏng cả đại .

      Lý Chân lại nằm giường, hai tay gối đầu, xuất thần nhìn nóc nhà, có thói quen bao giờ từ bỏ, đó chính là có can đảm đối mặt với thất bại.

      Sau rất nhiều lần tao ngộ hoàn cảnh khó khăn, tỉnh táo lại rồi phân tích, tại sao mình lại thất bại, phải tìm được nguyên nhân của thất bại đó, lần sau tái phạm vào sai lầm như vậy nữa.

      Thất bại của ngày hôm nay là vì rơi vào cạm bẫy của Lam Chấn Ngọc, có thể phán đoán sai lầm, vẫn cho là Lam Chấn Ngọc là từ Lạc Dương tới đây, bị khẩu của Lam Chấn Ngọc lừa dối, tạo thành suy nghĩ rằng chủ của phải là Vũ Thuận.

      Nhưng nguyên nhân căn bản là do khinh địch, coi thường Lam Chấn Ngọc, mới dẫn đến chuyện mặc dù biết Lam Chân Ninh là huynh đệ của Lam Chấn Ngọc, nhưng có để chuyện này ở trong lòng.

      Còn có chuyện là quá dễ dàng tin người khác, dựa vào cái gì cho rằng Sử Tam Nương đáng giá để tin tưởng, bởi vì Sử Tam Nương là nữ nhân, vì lẽ đó liền tin tưởng ngay, nếu như là nam nhân sao, còn có thể tin tưởng mà nghi ngờ sao?

      Lúc này, Tửu Chí thấp giọng hỏi: "Lão Lý, ngày mai chúng ta phủ đệ của Vương Nguyên Bảo sao?"

      Lý Chân thu hồi tâm tư cười : "Chúng ta còn có lựa chọn nào khác sao?"

      "Nhưng mà. . . . phủ đệ của Vương Nguyên Bảo ở nơi nào?"

      Lý Chân lấy ra ngọc bài mà Vương Nguyên Bảo cho , khối ngọc này giá trị hai ngàn quan tiền, có khối ngọc này bài, còn sợ tìm được phủ đệ của Vương Nguyên Bảo sao?

      Lúc này, ngoài cửa truyền đến thanh của tiểu nhị, "Lý Công Tử, có thuận tiện để ta vào ?"

      Lý Chân vội vã ngồi dậy, "Mời vào!"

      Tiểu nhị vào, khom người cười : " tiện, muộn như vậy còn tới quấy rầy mấy vị."

      "Có chuyện gì?"

      Tiểu nhị lấy ra phong thư đưa cho , "Ngày hôm nay các ngươi mới vừa rời , có người đưa tới phong thư, là cho Lý Công Tử."

      đưa thư cho Lý Chân, Lý Chân tiếp nhận lấy, chỉ thấy trong thư viết sáu từ: 'Gửi Đôn Hoàng Lý Công Tử ', chữ viết êm dịu nhàng, cũng khá giống chữ viết của nữ nhân.

      kỳ quái hỏi: "Là người nào đưa tới?"

      "Là gã sai vặt, giống như tên gia đinh, đưa thư xong liền rời ."

      Lý Chân lấy ra đồng tiền cho , "Đa tạ!"

      Tiểu nhị tiếp nhận tiền, rất vui mừng mà , Tửu Chí cùng Khang Đại Tráng đều xúm lại tới, "Trong thư viết gì vậy?"

      "Ta cũng biết!"

      Lý Chân mở ra thư ra nhìn lát, đối với hai người cười : "Có người hẹn ta sáng sớm ngày mai Tây Nhạc tửu quán ở Tây thị, cũng có kí tên của ai, ta cũng biết là ai nữa?"

      "Có thể hay mưu của Vũ Thuận?" Tửu Chí có chút yên lòng .

      Lý Chân lắc đầu cái, " phải, có điều. . . Ta cảm thấy cần phải chuyến."

      đến đây, Lý Chân hướng Khang Đại Tráng cùng Tửu Chí : "Vũ Thuận đối với tình huống của chúng ta hiểu như lòng bàn tay, ta hoài nghi khách sạn này cũng bị khống chế, thỏ khôn phải có hang động, sáng sớm ngày mai chúng ta phân công nhau hành động, các ngươi tìm nơi ở mới, tốt nhất là thuê toà nhà dân, ta gặp gỡ lần người viết thư này."

      "Chuyện Vương Nguyên Bảo sao?" Khang Đại Tráng lo lắng hỏi.

      "Chúng ta trưa mai tìm ."

      . . . .

      Ở Tây thị Trường An, Tây Nhạc tửu quán là trong Tam Đại Tửu Lâu thành Trường An, diện tích gần mười mẫu, do ba toà kiến trúc năm tầng tạo thành, theo hình chữ phẩm (品)mà phân bố, ngọn cờ cực lớn bay cao trung, hai chữ ‘Tây Nhạc’ lên nét, khí thế khá đồ sộ.

      Lý Chân đầu tiên nhìn thấy toà tửu quán này, cảm giác đây là do người có bối cảnh mở ra, kiêu căng rêu rao như vậy, những quan to quyền quý kia khi nhìn thấy nó, biết có cảm giác như thế nào?

      Tửu quán kiêu căng so với chuyện làm ăn của nó rất xứng đôi, buôn bán khá tốt, trời vẫn còn sớm, khách khứa vào dứt, Lý Chân tới trước cửa, tên Tiểu nhị vẻ mặt tươi cười tiến lên đón, "Thiếu lang là đến dùng bữa sáng à! Tiểu điếm mới vừa có mấy mon ăn mới, đảm bảo rất ngon, sau khi ăn xong mọi người khen dứt miệng, thiếu lang nên nếm thử a?"

      "Ta đến cùng vài bằng hữu, muốn ở Vân Tiên Các."

      Tiểu nhị nổi lên lòng tôn kính, Vân Tiên Các của bọn họ là tửu quán tốt nhất thành Trường An, tiền trọ đêm phải năm mươi quan tiền, vội vàng : "Xin mời công tử theo ta!"

      "Ba toà tửu lâu của tiểu điếm phân biệt gọi là Bồng Lai, Phương Trượng, Doanh Châu, công tử muốn Vân Tiên Các nó nằm ở đỉnh Bồng Lai lâu, có thể nhìn khắp Tây thị, gian phòng tuy rằng lớn lắm, nhưng ở bên trong dùng cơm phải là người giàu sang cũng cao quý, nhìn ra công tử cũng là biết người có tiền a!"

      Lý Chân thân mang tế ma lam bào có chút cũ kỹ, đầu đội bình cân, eo cột cách mang, chân đeo dầy da huơu, thân ăn mặc tại có chút xuề xòa, mực muốn Vân Tiên Các dùng cơm, để tên tiểu nhị cảm khái thôi.

      " đến nơi, công tử xin mời!"

      Lý Chân lên tầng năm, tới trước cánh cửa hề , trước cửa có hai thiếu nữ hầu đứng hai bên, hai tên hầu cung kính mà dẫn Lý Chân tiến vào gian phòng.

      Ngoài dự liệu Lý Chân, bên trong gian phòng tia tráng lệ, bố trí thanh nhã nào, trước mặt là tấm bình phong đó có họa cung nữ bạch ngọc, gian phòng lớn lắm, trang hoàng cũng rất đơn giản, ở góc phòng có lư hương hình kỳ lân, khói xanh lượn lờ, trong phòng tràn ngập nhàn nhạt mùi hương.

      Trong phòng ngoại trừ chiếc bàn ngọc hơi thấp ra, còn gia cụ gì khác, tường treo mấy bức tranh chữ của các danh gia, chút Lý Chân liền thích loại phong cách thanh tân đạm nhã này.

      "Công tử rất thích nơi này sao?" Bên cạnh truyền tới thanh rất ôn nhu.

      Lý Chân lúc này mới phát trong phòng đứng tên nữ tử trẻ tuổi, thầm kêu xấu hổ, đem này xem là hầu , nguyên lai nàng chính là chủ nhân mời mình tới nơi này.

      Lúc Lý Chân thấy được khuôn mặt của nàng, khỏi sửng sốt, trẻ này dĩ nhiên chính là Vương Khinh Ngữ gặp được ở Cao Xương, muội muội của Vương Nguyên Bảo.

      So sánh lúc này với lúc trước, nàng biến hóa cũng lớn lắm, vẫn là xinh đẹp tuyệt luân như vậy, mái tóc đen nhánh chải lên cao, dùng chiếc trâm đính tí lông chim vô cùng tinh xảo bối lại, trước ngực thoáng lộ ra, mảnh da thịt trắng như tuyết, trước ngực của nàng đeo chuỗi dây chuyền bảo thạch óng ánh.

      Hai tay nàng mang theo tấm Hạc Hồng Bạch, thân mang chiếc áo ngắn màu vàng, phía dưới là chiếc váy vô cùng xinh đẹp, eo đeo hồng thắt lưng gấm, cổ tay mang Kim Hoàn Ngọc Xuyên, bình tĩnh đứng thẳng ở nơi đó, dáng vẻ thể chê vào đâu được.

      Vương Khinh Ngữ thấy Lý Chân nhìn mình mà ngẩn ra, nàng thoáng có chút ngượng ngùng, giơ lên tay ngọc nhàng vén tóc cái, hé miệng cười : "Công tử quen biết ta sao?"

      Lý Chân vội vàng thu ánh mắt có chút ngây ngẩn của mình lại, ho khan tí, che giấu lúng túng của chính mình, lúc này mới thi lễ cười : "Ta sao có thể có thể quên Vương nương được chứ, chỉ là có nghĩ đến."

      Vương Khinh Ngữ hướng về chân thành thi lễ, trong mắt loé ra tia nghịch ngợm, lại cười hỏi: "Công tử nghĩ đến cái gì?"

      "Cái này. . . . Ta nghĩ tới Tây Nhạc tửu quán lộng lẫy như vậy, còn tưởng rằng là quán rượu phổ thông đường xá, cũng nghĩ tới Vương nương mời ta, sớm biết như thế ta đổi bộ quần áo khác, chỉ sợ lúc này ta làm khách mà tôn trọng chủ nhà, có chút thất lễ với nương."

      "Công tử đừng khiêm tốn như vậy!"

      Vương Khinh Ngữ mềm địa cười cợt, "Mời ngồi xuống!"

      Lý Chân trong lòng có chút hỗn loạn, buổi trưa muốn tìm Vương Nguyên Bảo, tại lại gặp phải muội muội của Vương Nguyên Bảo, mặc dù trang phục mà Vương Khinh Ngữ mang người đẹp như thần tiên, nhưng có chuyện lo lắng trong lòng, cũng có tâm tình thưởng thức mỹ nhân này trước mắt.

      Vương Khinh Ngữ ngồi xuống đối diện với Lý Chân, liếc mắt nhìn hai tên hầu , hai tên hầu hiểu ý liền lui ra, Vương Khinh Ngữ giơ tay cầm ấm tra, tự mình cho Lý Chân ly trà nóng, "Công tử xin mời dùng trà!"

      Lý Chân nhìn cánh tay ngọc ngà trắng trẻo này trước mắt, lại nhịn được mà nhìn tiếp về Vương Khinh Ngữ, đây vẫn là lần đầu tiên mà Lý Chân nhìn dáng vẻ của nàng ở khoảng cách gần như vậy.

      Lúc này mới kinh ngạc phát , Vương Khinh Ngữ tuy rằng mặt mũi xinh đẹp tuyệt luân, hơn nữa trang phục hơi có chút thành thục, nhưng mặt nàng cũng biểu nét thành thục của con đôi mươi, chỉ là mười sáu, mười bảy tuổi mà thôi.

      mặt Vương Khinh Ngữ thoáng lên vệt ửng đỏ, nhợt nhạt cười hỏi: " Có phải công tử vẫn nghĩ ta là lão thái bà sao?"

      Lý Chân nghĩ tới nàng hỏi trực tiếp như vậy, biểu có chút lúng túng : "Cũng phải, bởi vì lệnh huynh. . . . ."

      "Gia huynh lớn hơn ta mười hai tuổi, chẳng trách công tử nghĩ như vậy, công tử muốn ăn gì ?"

      "Chuyện này. . . Ta cũng biết?"

      "Vậy gọi chút bánh ngọt ! Đây là thức ăn mà ta sáng tạo ra trong lúc rãnh rỗi, ngờ rất được hoan nghênh, công tử cũng ngại mà nếm thử chút."

      Lý Chân nghe ra ý của nàng, liền vội vàng hỏi: "Tây Nhạc tửu quán lẽ nào là sản nghiệp của Vương gia sao?"

      "Công tử nghĩ sao?" Vương Khinh Ngữ nghịch ngợm nở nụ cười.

      Lý Chân ồ tiếng, lại hỏi: "Huynh trưởng của ngươi có khỏe ?"

      " vẫn rất tốt, chuẩn bị hai ngày nữa Lạc Dương."

      Vương Nguyên Bảo muốn Lạc Dương, nhất định là bảo hộ viên Xá Lợi, nghĩ đến Vũ Thuận chỉ cho mình thời hạn, mà bây giờ chỉ dư lại sáu canh giờ, tâm tình Lý Chân có chút trở nên nặng nề.

      "Công tử có tâm ư?" Vương Khinh Ngữ dị thường mẫn cảm, lập tức cảm nhận được tâm tình biến hóa của Lý Chân.

      "Chỉ là gặp phải việc được hài lòng lắm, ta còn dự định buổi trưa bái phỏng lệnh huynh, có chút việc muốn nhờ ."

      "Công tử có thể cho ta biết ?"

      Lý Chân do dự chút, lại cười cợt, "Kỳ thực cũng có gì, đa tạ Vương nương mời ta đến đây, để người nhà quê như ta được mở rộng tầm mắt."

      "Công tử là gặp phải khó khăn gì sao?"

      Vương Khinh Ngữ dùng đôi đôi mắt đẹp nhìn sâu vào , Lý Chân gì, nâng chung trà lên chậm rãi uống hớp trà.

      Vương Khinh Ngữ lại thấp giọng : "Có câu việc nên cuốn vào tốt nhất phải tránh xa, có mấy lời ta vốn nên , nhưng công tử nên tiếp tục cuốn vào việc tranh đoạt Xá Lợi."

      Lý Chân ngạc nhiên, " nương. . . . biết?"

      Vương Khinh Ngữ gật gật đầu, "Ta làm sao biết công tử dám hỏi, nhưng ta phải cho công tử biết, Di Lặc Xá Lợi vẫn là tâm nguyện của hoàng đế, vì lấy lòng thiên tử, mấy thế lực trong triều lớn đều cuốn vào vào việc tranh cướp viên Xá Lợi này.

      Những thế lực này rất khổng lồ, phải ngươi có thể tưởng tượng được, bao quát A Hoãn vương ở Thổ Hỏa La xa ngàn dặm, cũng chỉ vì bán mạng cho mấy thế lực lớn, ngay cả cha ta cũng hối hận vì cuốn vào việc này.

      Nguyên tưởng rằng ngươi ở Cao Xương có thể thoát thân, nghĩ tới ngươi vừa tới Trường An lại dính vào việc tranh đoạt Xá Lợi, Lý Công Tử, ngươi quá lỗ mãng, vì đó mà mang họa sát thân cho chính mình."

      Trong giọng của Vương Khinh Ngữ mang theo ý trách cứ, Lý Chân chưa từng có bị người nào trách cứ, làm sao có thể muốn đắc tội các quyền quý chứ?

      Huống chi tại hết thảy mọi phiền phức đều bắt đầu từ việc đưa viên Xá Lợi cho Vương Nguyên Bảo, tại Vương Khinh Ngữ chỉ trích lỗ mãng gây , nàng đây là ý gì? Đơn giản chính là để cho mình được mở miệng xin lại viên Xá Lợi mà thôi.

      Lý Chân trong lòng có chút thoải mái, im lặng lát mới lạnh nhạt : "Chỉ vì ta sốt ruột cứu người, mới rơi vào cạm bẫy, nhưng tại ta thân bất do kỷ."

      Vương Khinh Ngữ cũng có ý thức được trong lòng Lý Chân thích, nàng lại tiếp tục khuyên nhủ: "Ta hi vọng công tử có thể hấp thụ giáo huấn, tuyệt đối nên lại trêu chọc quyền quý trong triều, bọn họ thế lực khổng lồ, tuyệt là bộ dạng quân thần thực tế, Vũ Thuận nhìn giống như quyền thế ngập trời, kỳ thực tính là gì cả."

      Lý Chân muốn nghe tiếp, liền đứng dậy thi lễ, "Lời vàng ngọc Vương nương Lý Chân khắc trong tâm khảm, nếu như nương có chuyện gì, có thể khách sạn tìm ta, cảm tạ nương chiêu đãi, ta còn có việc, trước."

      Lý Chân xong, xoay người liền bước nhanh rời , Vương Khinh Ngữ kinh ngạc mà nhìn bóng lưng của xa, lúc lâu, nàng khỏi trầm thấp thở dài tiếng.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :