ĐẠO MỘ CHI TẾ PHẨM - Do Đại Đích Yên(157c+5PN)(Trộm mộ, Kinh dị, Đam mỹ)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 99: Khoản nợ…

      Cây nến trong tay Trần Ngọc lạch cạch tiếng rơi xuống tế đàn, nhưng ương ngạnh phụt tắt. Bất quá, cuốn bút ký Trần Ngọc cầm tay cũng tối đen nhìn chữ nữa.

      Động tác khom lưng của Trần Ngọc cứng ngắc, nhặt cây nến lên, bởi vì cầm yên, vài giọt sáp nến nóng hổi rơi trúng bàn tay run rẩy của Trần Ngọc, khiến cho cậu từ trong khiếp sợ tỉnh táo lại.

      Đây là cầu kiểu gì vậy? Giết chết tế phẩm của Phong Hàn, chẳng phải là muốn bảo cậu tự sát hay sao? Tuy rằng tại cậu thập phần xoắn xuýt giữa tình thân, tình bạn, tình , có lẽ còn phiền não về phương thức giáo dục con trẻ trong nhà, nhưng, cậu từ xưa đến nay đều lạc quan tích cực mà sống! Chủ nhân của cuốn bút ký này nghĩ cái quái gì vậy… Còn cầu thứ ba kia nữa, vây khốn Phong Hàn, ngại cậu và Phong Hàn chưa có đủ chuyện cách nào thẳng thắn với nhau hay sao?

      Trời mới biết, mỗi ngày đều nơm nớp lo sợ những thứ được ghi lại trong cuốn bút ký trở thành , giả bộ hề liên quan chút gì đến người hãm hại Phong Hàn đủ để khiến cậu hao tâm tổn trí. Quan trọng nhất là! Cậu làm gì cả, thực rất vô tội.

      Hẵng khoan – Trần Ngọc chợt nghĩ đến loại khả năng khác, chủ nhân của cuốn bút ký bìa đen này có lẽ căn bản phải Trần Ngọc cậu, mà là người áo đen. Như vậy có thể giải thích được tất cả, rất lâu trước kia người áo đen và Phong Hàn là kẻ thù của nhau, sau đó người áo đen muốn lợi dụng sơn động vây khốn Phong Hàn, rồi giết tế phẩm của . Đương nhiên, Phong Hàn cũng vậy mà thôi, lấy tính cách của mà đoán, rất dễ khiến người ta phải oán trách, điều Trần Ngọc hiểu chính là công dân vô hại thiện lương như mình thế nào lại gặp phải đối đãi như vậy.

      Bất quá, cuốn bút ký này ma xui quỷ khiến thế nào lại rơi vào trong tay tế phẩm cậu, đem lại cho cậu ít gợi ý.

      Nghĩ tới đây, tâm tình của Trần Ngọc cũng mạc danh kỳ diệu thoải mái , cậu phải là chủ nhân của cuốn bút ký, cậu phải là kẻ thù của Phong Hàn a…

      Ngay cả chính cậu cũng ý thức được, khóe miệng tự động cong lên.

      “A? Ngươi muốn giết tế phẩm?’ Thanh kia lại vang lên.

      Trần Ngọc bộp tiếng khép cuốn bút ký lại, nhanh chóng ngẩng đầu lên, cây nến trong tay cậu chỉ có thể chiếu ra xa năm thước, dưới phạm vi bao phủ của ánh nến, có ai khác. Trần Ngọc thậm chí còn quay vòng, vẫn phát ra xung quanh có bất cứ người nào chuyển động.

      Trong tạch tất yên lặng tĩnh mịch, chỉ có thể trông thấy mọi người bị ngưng động thời gian đứng ngây như phỗng. Trần Ngọc đứng ở giữa tế đàn, dưới chân lạnh buốt mất hết cảm giác, nhưng khủng bố thầm lặng kiến trái tim cậu như ngừng đập.

      Chủ nhân của sơn động cư nhiên tấy được nội dung cuốn bút ký, rốt cuộc ở đâu?

      Trần Ngọc vừa quan sát, vừa bất động thanh sắc : “Đương nhiên , cầu thứ ai là chúng ta có thể mang ít đồ trong sơn động ra ngoài.” Hai cầu sau Trần Ngọc kiên quyết dùng, như vậy, cậu phải tự mình cân nhắc ra hai cầu khác.

      Chủ nhân của thanh thoáng nghi hoặc, tiếp đó rất nhanh chấp thuận: “Có thể, bất quá các ngươi chỉ có thể mang ba món ra ngòai.”

      Ba món đồ, nếu như phải chọn, thỏa mãn rồi. Trần Ngọc hài lòng, bọn họ lao lực thiên tân vạn khổ tới tận đây còn phải vì minh khí sao, hai món giao cho Mã gia và Kim gia lựa chọn.

      Về phần món đồ còn lại, Trần Ngọc định để cho Phong Hàn có thể mang theo thứ vốn thuộc về rời , cậu chắc việc Phong Hàn cướp được Tị Trần Châu từ người áo đen có tính là lấy từ trong sơn động hay .

      “Trước khi ra cầu cuối cùng, ta muốn hỏi vấn đề.” Trần Ngọc liếc mắt về phía Phong Hàn, mặc dù thấy , nhưng vẫn cảm thấy chột dạ, khi cậu lại bắt đầu chuẩn bị xoắn xuýt, vội quay đầu nhìn thẳng về phía trước hỏi: Năm đó, Phong Hàn ở trong sơn động này có chuyện gì xảy ra?”

      Chủ nhân của sơn động từ từ nở nụ cười, thanh kia có chút lanh lảnh, giống như nhớ lại chuyện vô cùng thú vị, vui vẻ đáp: “Đó quả là mỹ vị – ngươi muốn biết, tự mình xem .”

      Trần Ngọc thấy hoa mắt, sau đó cậu phát mình đứng ở góc của đại sảnh, tế đàn cách đó xa, xung quanh là đám người đứng yên bất động.

      Cậu phải đứng ở tế đàn sao? Trần Ngọc nghi hoặc ngẩng đầu, lại nhận ra tế đàn có người, chẳng lẽ ý thức cậu bị tách ra? Trần Ngọc tiến về phía trước mấy bước, cảm giác mình đến gần mình thế này, đúng là khiến cho người ta run rẩy, mọi chuyện sao càng ngày càng quỷ dị.

      Đợi đến lúc cậu thấy người ở tế đàn, đôi chân cách nào bước tiếp được nữa. Người kia toàn thân cũng mặc y phục tế tự, nhưng tháo mặt nạ xuống. Trong tay y cầm hạt châu, dưới ánh sáng nhàn nhạt, có thể thấy khuôn mặt của y.

      Là nggười áo đen.

      Người áo đen so với tại cũng có chút khác biệt, mặc dù tướng mạo vẫn y như vậy, nhưng khí chất lại trời vực. Nếu như trước kia cậu thường thấy y thịnh khí lăng nhân, nay từ trong ra ngoài đều mang theo vẻ tôn quý.

      cầu thứ hai, ta muốn trái tim của .” Người áo đen lãnh đạm , đồng thời giơ tay lên chỉ về hướng khác.

      Trần Ngọc nhìn theo tầm mắt của y, con ngươi chợt co rút lại, là Phong Hàn.

      Trần Ngọc chạy đến trước mặt Phong Hàn, phát trong mắt của lạnh lẽo cùng xa lạ trước nay chưa từng có, thậm chí còn mang thao cả hận ý. Trần Ngọc co rúm cả lại, định túm lấy bờ vai của hét lên, sau đó cậu phát ngón tay của mình xuyên qua thân thể của Phong Hàn, cậu căn bản thể chạm vào Phong Hàn.

      “Đây là ảo ảnh của năm đó, ngươi thể thay đổi được bất cứ cái gì, đứng nhìn là được.” Chủ nhân của sơn động nhắc nhở Trần Ngọc.

      Sau đó trước mắt nhoáng cái, Trần Ngọc nhận ra cậu ở bên trong thạch thất đầu tiên khi bọn họ tiến vào đây.

      Nơi này còn tối thui như trước, hai bên thạch thất cũng hề thấy vô số hạt châu chiếu sáng. Phong Hàn cùng người áo đen kia trái phải nằm ở hai bên giường đá, khối đá xanh nọ quả nhiên là giường đá.

      Tiếp đến, phía trái tim của hai người đều xuất thanh đao sáng loáng. Chân mày của Trần Ngọc cau lại, cậu để ý thấy người áo đen vẫn mê man. Nhưng ánh mắt của Phong Hàn lại chuyển động, vẫn còn tỉnh. Ngón tay của thể cử động mà run rẩy, tựa hồ cố gắng muốn thoát khỏi khống chế này.

      Thế rồi, thanh đao bắt đầu đâm vào thân thể của hai người. Người áo đen giống như chết hề nhúc nhích. Hô hấp của Phong Hàn lại dồn dập rất nhiều, mồ hôi lạnh trán có thể thấy được ràng, hiển nhiên là phải thừa nhận cực đại thống khổ.

      Trần Ngọc mất khống chế xông tới, nhưng khi còn cách hai thước, cậu liền ngừng lại. Cậu qua đó giúp ích được gì, đây là chuyện xảy ra.

      Trần Ngọc có phải sơn động cố ý để cho Phong Hàn thể nghiệm thống khổ hay , hay còn vì nguyên nhân nào khác, y cũng để Phong Hàn hôn mê, chớ gì đến ý định dùng thuốc tê. Thanh đao kia do dự rạch xuống, máu đỏ tươi chảy giường đá, tạo thành dấu vết khá lớn. Đợi đến lúc miệng vết thương lớn đến độ có thể thấy trái tim đập, bàn tay đột ngột xuất chút do dự chọc vào, lấy trái tim kia ra ngoài.

      Trần Ngọc cũng để tâm tới việc trái tim đập kia sao có thể cấy ghép vào trong thân thể của người áo đen, cậu chỉ chú ý khuôn mặt vặn vẹo của Phong Hàn, tay của – dùng sức ấn sâu vào giường đá.

      Trần Ngọc ngơ ngác đứng trước thạch đài, chỉ cảm thấy trái tim như bị thiêu đốt đau đớn, mặc dù người bị móc mất tim phải là cậu, mặc dù lúc này Phong Hàn căn bản hề nhận ra Trần Ngọc cậu.

      Chả trách Phong Hàn vẫn có tim, chả trách Phong Hàn người áo đen cướp đoạt thứ vốn thuộc về . Biết được thực căn bản để làm gì, Trần Ngọc còn muốn dùng tay mình che vết thương đau đớn thất vọng của . Máu dưới thân Phong Hàn nhiều đến mức làm cho người ta xúc mục kinh tâm.

      Sau đó, Trần Ngọc nghe thấy tràng cười dài, cậu quay đầu lại nhìn, người áo đen vuốt ve trái tim của mình cười to.

      Qua hồi, y thu hồi nụ cười, nhìn về phía Trần Ngọc ở bên này.

      Khi thấy Phong Hàn, khóe miệng y lại câu lên.

      Trần Ngọc híp mắt nhìn y, đời này, cậu chưa từng hận ai, nhưng tại cậu chỉ cảm thấy cuồn cuộn trong lòng đều là hận ý đối với người áo đen.

      Đúng lúc ấy người áo đen lên tiếng: “Thứ này ta trước cứ để ở đây, về sau, ta còn tới nơi này lần nữa để lấy nó, khi đó bộ dáng của ta có thể thay đổi. Dù sao, những vật thí nghiệm kia đều thất bại. Cho dù nhiều người giống nhau như đúc đến vậy, cũng thể khiến linh hồn của ta sống sót bên trong cơ thể của bọn họ. Bỏ , thi thể kia – cứ niêm phong lại .” Trần Ngọc nhớ tới thi thể của người áo đen dưới lớp băng ở trong núi tuyết, y lấy chính mình làm vật thí nghiệm, linh hồn phục sinh…

      Khi y trở lại, bộ dáng khác.

      Trần Ngọc cảm thấy có thứ gì đó nhanh chóng lướt qua trong lòng kịp nắm bắt, khi ngẩng đầu lên, những ảo ảnh kia biến mất, cậu lại trở về tế đàn đại sảnh.

      Qua lúc lâu, Trần Ngọc vạn phần khó khăn : “Bộ dáng của y thay đổi, ai mới là y?”

      “Ngươi thử xem?”

      Câu nghi vấn đầy châm chọc của sơn động khiến cho Trần Ngọc hoàn toàn mất hết dũng khí hỏi tiếp, Trần Ngọc nhớ đến chuyện xảy ra dưới đáy biển, tờ giấy kia có viết: đừng nên hoài nghi, ngươi có thể tới được đây, ngươi chính là ta; trong hộp có chìa khóa của vật mà A Cát đưa cho ngươi; rời khỏi Phong Hàn, người thống hận nhất chính là ngươi, bởi vì mọi chuyện đều do ta, đồng thời cũng là ngươi, bày ra.

      Người thống hận nhất chính là ngươi!

      Trần Ngọc ngơ ngác mà đứng, trong đầu lại bắt đầu hỗn loạn. Nếu như cậu phải người áo đen, tại sao A Cát lại đưa cái hộp cho cậu? Tại sao cậu có thể vào bên trong thân thể của Thanh, mà ngay lúc đó người áo đen lại bị Thanh cắn bị thương?

      Nếu như cậu chính là người áo đen, vậy thân phận tế phẩm này là sao? tại tại sao lại xuất người áo đen?

      Trần Ngọc động tác chậm chạp nhảy xuống đàn tế, từ từ đến trước mặt Phong Hàn, sau đó tựa đầu áp vào trước ngực Phong Hàn.

      Bên trong vẫn có thanh yếu ớt, nhưng ràng khác với tiếng tim đập của người bình thường. đúng là có trái tim.

      Trần Ngọc dùng sức ôm lấy Phong Hàn, người áo đen lòng dạ ác độc, tính kế sót ai là cậu, những thứ này đều quan trọng, quan trọng là người làm thương tổn Phong Hàn chính là cậu.

      Như vậy kiếp trước, quan hệ của hai người ở tại, giống như trò hề. Cho dù kiếp trước thân phận cao quý, từng hỏi có muốn hay chưa?

      Đối với cậu mà , tồn tại ở kiếp trước của cậu chính là khoản nợ cậu thiếu Phong Hàn.

      Trần Ngọc thở hào hển, ngẩng đầu lên nhìn Phong Hàn, sau đó cậu ngây ngẩn cả người.

      Đôi mắt của Phong Hàn hề chớp mà nhìn cậu, mặc dù Phong Hàn vẫn hề nhúc nhích, nhưng đúng là nhìn cậu.

      _Hết chương 99_





      Chương 100: Khởi điểm…

      Sau khi Trần Ngọc phản ứng lại, lập tức thất kinh lấy tay che mắt mình, sau đó mới nhận ra, nếu ánh mắt Phong Hàn có thực thể, rất khó để phát ra, đương nhiên đây cũng có thể do quá chột dạ mà sinh ra ảo giác.

      Trần Ngọc quýnh lên đưa tay về phía gương mặt lạnh lùng kia, che kín đôi mắt nhìn cậu chằm chằm.

      Lặng im lúc, Trần Ngọc chán nản giọng than: “Mình rốt cuộc làm cái gì đây…”

      Cho dù Phong Hàn có thực tỉnh táo có lẽ vẫn biết cậu chính là người áo đen, tuy Phong Hàn thấy cậu lật xem bản bút kí, nhưng điều này có thể chứng minh được cái gì? Nghĩ tới đây, Trần Ngọc liền căm tức, ngay cả chính cậu, cũng còn chưa khẳng định được mình có phải tên người áo đen hại thảm Phong Hàn kia hay .

      Mặc dù mọi việc phát sinh đều cho thấy, người kia đến sáu mươi phần trăm chính là cậu.

      Có điều, nếu như sau khi Phong Hàn có thể cử động, muốn bản bút kí của cậu phải làm sao, đó ghi chép rất ràng, hoặc vốn biết về tồn tại của quyển bút kí này phải làm sao bây giờ?

      Trần Ngọc buông tay, cuối cùng có dũng khí nhìn Phong Hàn nữa, chui ra phía sau Phong Hàn, tâm phiền ý loạn mà lại mấy vòng.

      Nhốt Phong Hàn, nhốt vĩnh viễn trong sơn động này… giọng nho vang lên bên tai.

      Trần Ngọc sửng sốt, xoay người nhìn trái nhìn phải, vẫn thấy bất luận kẻ nào.

      Chẳng lẽ đây chính là ý nghĩ trong lòng cậu? Trần Ngọc rùng mình cái, sao cậu có thể nghĩ như vậy? Phong Hàn dần dần trở thành người quan trọng nhất trong lòng cậu, nếu như Phong Hàn bị nhốt vĩnh viễn tại đây người chật vật nhất tuyệt đối chính là cậu.

      Trần Ngọc cúi đầu, nhìn quyển bút kí bìa đen trong tay, thể nghe theo bản bút kí này nữa.

      Nếu cứ tiếp tục như vậy, có lẽ cậu thực thức tỉnh thành chủ nhân của quyển bút kí này, lúc đó, trong thân thể này, có còn là Trần Ngọc cậu nữa hay ?

      Cuốn bút ký này liệu như thần, thế nhưng, về phần tình cảm, có lẽ chủ nhân trước kia của bản bút kí này vĩnh viễn thể hiểu.

      Trần Ngọc hít hơi sâu, hạ quyết tâm, xoay người quay trở lại trước mặt Phong Hàn, ngẩng mặt lên nhìn .

      Trong cặp mắt xinh đẹp kia thoáng qua nét thâm trầm, nhìn thấy nổi chút xíu ôn hoà nào.

      Trần Ngọc thắng thắn đối diện với Phong Hàn, sau đó ôm lấy cổ , sáp lại gần, dùng sức hôn lên đôi môi khẽ nhếch kia…

      Qua lúc, Trần Ngọc ngẩng đầu, nhìn Phong Hàn : “Tin ta, ta chỉ muốn chúng ta đều còn sống. Chỉ cần sống, vậy là đủ rồi.”

      Trần Ngọc xoay người về hướng tế đàn.

      “Nghĩ xong rồi?”

      Trần Ngọc vừa chuẩn bị mở miệng, bỗng giật mình, lời đến bên miệng đổi thành: “Ta còn vấn đề.”

      “…Vấn đề của ngươi nhiều quá , hơn nữa, ngươi hoàn toàn có thể nêu cầu sau đó hỏi sau.”

      Trần Ngọc lắc đầu, kiên trì: “, đợi ta nêu cầu của mình xong, ta biết đâu tìm ngươi, ngươi có bằng lòng giải đáp vấn đề của ta .”

      Chủ nhân sơn động trầm mặc lát, “Ngươi hỏi , sớm biết ngươi dài dòng thế này, chi bằng để người vào hứa nguyện đầu tiên, chỉ là, ta thực thích bộ dáng của y. Năm đó y đem ta ra đùa giỡn đến chóng cả mặt, khiến ta phải thả y —” Dường như biết mình lỡ, thanh trống rỗng lập tức ngừng lại tiếp nữa.

      Trần Ngọc nhướn mày, nhưng truy vấn, chẳng qua biết nhưng vẫn cố hỏi: “Ngươi chính là người áo đen?”

      “…Ân.” Chủ nhân sơn động hừ tiếng, dường như muốn nhiều lời.

      “Ai vào đây đều có thể miễn phí đề ra ba cầu?” Trần Ngọc lại hỏi.

      “Điểm ấy ngươi cũng đoán sai, chỉ có người cử hành nghi thức tế tự mới có thể cầu ba việc với ta. Y căn bản tìm được y phục tế tự, ta thực muốn nhìn đến khuôn mặt đó nữa.” Câu cuối cùng chủ nhân sơn động mang theo khẩu khí mất kiên nhẫn, dường như cực kì mong muốn Trần Ngọc đừng tiếp tục đến chủ đề này nữa.

      “Như vậy, cầu thứ ba của ngươi là gì? Phải biết rằng, những năm gần đây, người có thể đến tận nơi này cử hành nghi thức tế tự rất ít, ta có ấn tượng tốt với ngươi. Xong ba cầu, nếu ngươi còn nguyện vọng khác, cũng có thể ra, dù là nguyện vọng gì cũng được. Ta để ngươi phải trả giá quá nhiều, tin ta.”

      muốn thấy khuôn mặt kia nữa? Mới vừa rồi, có phải nó phản vấn hoặc là ám chỉ mình chính là người áo đen?

      Trần Ngọc vẫn chú ý đến, chủ nhân sơn động lặng lẽ sửa đổi “ cầu” thành “nguyện vọng” – chữ tràn ngập thiện ý. Trần Ngọc cười cười, nhìn quanh bốn phía vòng, : “Như vậy, hai vấn đề cuối cùng của ta, ngươi là cái gì? Những chuyện xảy ra trong sơn động, ngươi đều có thể phát ngay lập tức?”

      Lại là im lặng dài đằng đẵng, đến lúc Trần Ngọc gần như chờ nổi thời gian trôi , thanh kia lại vang lên: “Ta là hắc ám, ta chỉ ở bên trong cánh cửa phía sau ngươi, đây xem như là phòng khách, cũng chỉ khi tế tự ta mới xuất . Về phần những chuyện xảy ra trong sơn động, ta chỉ có đôi mắt, đương nhiên thể nhìn thấy mọi xó xỉnh. Thế nhưng ngươi nghĩ ta thiếu người làm việc hộ mình sao?”

      “Hắc ám?” Trần Ngọc nhíu mày, cậu quả thực ngờ đến mình lại nhận được đáp án như vậy.

      “Điều này chẳng có gì kì quái cả, hắc ám, hư đều là dạng tồn tại, dạng tồn tại này thậm chí còn là bộ phận thể thiếu trong vũ trụ. Chân Ngôn kính người các ngươi, chính là đồ vật trong hư đó.”

      Trần Ngọc sửng sốt, cái gương đó, lẽ nào ở trong ba lô? Do lần trước xuống đáy biển quá vội vàng, sau đó lại thấy cái gương đó nữa, dạo cậu còn tưởng mình làm mất rồi.

      Hỏi những điều mình muốn biết, Trần Ngọc chuyển hướng nhìn Phong Hàn bên kia, lát sau, mới thong thả nở nụ cười, mang theo loại mỹ lệ đến kiêu ngạo, : “Được, cầu thứ ba của ta là: để những chuyện xảy ra người Phong Hàn, toàn bộ quay lại điểm xuất phát.”

      Vừa dứt lời , Trần Ngọc lại lần nữa đứng ở gian thạch thất đầu tiên, nơi đây vẫn có hai chiếc giường đá, phía mỗi chiếc là Phong Hàn và…người áo đen.

      Quả nhiên cậu vẫn còn ở trong sơn động.

      Người áo đen lộ ra vẻ kinh ngạc và hoảng loạn hiếm thấy, trong nháy mắt y nhìn thấy Trần Ngọc, mặt lộ ra biểu tình cuồng lộ. thế nhưng y chưa kịp cái gì, liền nhắm mắt hôn mê bất tỉnh.

      Trong mắt Phong Hàn mang theo vẻ mờ mịt, cuối cùng cũng chậm rãi nhắm mắt lại.

      Trần Ngọc nhìn chằm chằm hai người chớp mắt, tiến hai bước về phía giường đá.

      Hai thanh đao liền xuất ngay phía trái tim hai người, sau đó là tiếng y phục và cơ thể bị xé mở.

      Từ y phục của Phong Hàn rơi ra viên ngọc màu xanh và chiếc gương, Trần Ngọc mở trừng mắt, Chân Ngôn kính của cậu ở người Phong Hàn từ lúc nào vậy?

      Tiếp đó, trong nháy mắt máu nhiễm đỏ y phục hai người, mùi máu tươi nồng nặc trong thạch thất khiến hô hấp của Trần Ngọc có chút khó khăn, ngực cậu lại bắt đầu đau như bị bót nghẹt.

      vật gì đó trong suốt chói mắt từ từ bay ra khỏi ngực người áo đen, sau đó rơi vào lồng ngực Phong Hàn, khoảnh khắc khi sáp nhập nó lại biến thành trái tim biết đập với vô vàn sức sống, sau đó lớp da bên ngực trái hai người lại khôi phục trơn nhẵn, phảng phất như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

      Tại nơi người nào chú ý tới, ngón tay Phong Hàn khẽ giật giật.

      Mới vừa rồi, Trần Ngọc vẫn nín thở, sắc mặt cũng tái nhợt đến doạ người. thấy cuộc phẫu thuật hoàn thành, cậu lập tức về phía Phong Hàn nằm giường.

      Lúc đến cách giường đá hơn thước, Phong Hàn bỗng mở mắt ra, trong đôi mắt xinh đẹp mang theo sát khí khiến người ta sởn tóc gáy, : “Đứng ở đó.” Ngữ khí lạnh lùng mà xa lạ.

      Trần Ngọc rất lo cho Phong Hàn, nhưng cậu càng hiểu cách xem sắc mặt Phong Hàn mà hành , lập tức đứng nguyên tại chỗ.

      Ở bên kia, người áo đen cũng lảo đảo đứng lên, y trừng mắt với Trần Ngọc, khàn giọng vội vàng hét lớn: “Ngươi — ngươi có biết mình làm gì ?! Ngươi tự sát đó!”

      Trần Ngọc liếc nhìn người áo đen, lại cúi đầu nhìn Phong Hàn, biết vì sao lại có cảm giác được tự nhiên.

      Phong Hàn ngồi dậy, lạnh lùng nhìn chòng chọc Trần Ngọc lúc, : “Ngươi là ai?”

      Trần Ngọc vừa từ trạng thái tinh thần căng thẳng cực độ chuyển thành mục trừng khẩu ngốc, đây là sao a?

      Mất trí nhớ? Cậu gần như tuyệt vọng đến muốn khóc: có cần phải cẩu huyết như thế a!!

      Người áo đen bên kia cũng nhìn chăm chăm vào Phong Hàn, lập tức phá lên cười điên cuồng, châm chọc : “Thấy chưa, đây chính là chuyện ngươi làm! Ngươi căn bản biết tạo ra hậu quả nghiêm trọng đến mức nào.” đến đây, người áo đen bỗng nhiên biến sắc, cố sức che ngực, nôn ra ngụm máu. Ánh mắt oán độc của y lại nhìn chòng chọc vào Trần Ngọc, xoay người nhảy xuống giường đá, nhanh chóng bỏ .

      Phong Hàn vẫn ngồi giường đá như cũ, cũng có ý muốn đuổi theo, chỉ xa lạ mà lạnh lùng quan sát Trần Ngọc.

      Trần Ngọc khó khăn mở miệng hỏi: “Ngươi còn ở trong này chứ, đây rốt cuộc là chuyện gì?”

      phải ngươi muốn mọi chuyện xảy ra người Phong Hàn trở lại điểm xuất phát sao, ta chỉ có thể cho bọn họ trở lại nguyên điểm tại sơn động, cũng chính là trước khi ngươi đòi lấy trái tim Phong Hàn. Về phần kí ức của , tự nhiên cũng quay về thời gian đó.” Có người bên tai Trần Ngọc.

      tại Trần Ngọc thèm quan tâm rốt cuộc chủ nhân sơn động này ở nơi nào, cậu chỉ lo lắng mà phát sầu nhìn người trước mặt này thôi.

      “Nếu ngươi muốn nhớ ra ngươi, có thể đưa ra cầu với ta, ta giúp khôi phục kí ức.” Bên tai là lời mê hoặc của chủ nhân sơn động.

      “… giúp đỡ của ngươi, ta nhận nổi.” Trần Ngọc từ tốn , đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm Phong Hàn.

      Trần Ngọc bỗng nhiên nhớ tới câu mình từng với Phong Hàn, chỉ cần sống, vậy là đủ rồi. Thực là đủ rồi sao…

      Phong Hàn bỗng nhiên quay đầu, nhìn về phía cửa. Chục giây sau, Trần Ngọc cũng nghe thấy tiếng bước chân hỗn độn.

      Mã Văn Thanh là người đầu tiên chạy vào, thấy hai người mới thở phào nhõm: “Tiểu Trần Ngọc, hai người các ngươi lại làm cái quỷ gì vậy? Thế nào mà mới nháy mắt chạy tới đây rồi?”

      Trần Ngọc đờ đẫn quay đầu, cười với Mã Văn Thanh.

      “Kháo, ngươi đừng có vừa gặp lộ ra cái mặt như muốn khóc vậy được ! Phong ca, ngươi xem lão bà của ngươi—”

      Trần Ngọc chưa kịp ngăn cản, Mã Văn Thanh đến gần Phong Hàn.

      Mọi người còn chưa kịp thấy chuyện gì xảy ra, tay Phong Hàn ấn lên cổ Mã Văn Thanh. Sau đó sắc mặt Mã Văn Thanh bắt đầu biến xanh.

      “Phong tiểu ca làm sao vậy?” Người chung quanh mang theo vẻ khiếp sợ cùng dám tin tưởng, nhưng cũng dám tiếp tục bước lên.

      Đồng thời, đại đa số người đều quay đầu nhìn về phía Trần Ngọc.

      Trần Ngọc nhớ tới lần đầu tiên gặp Phong Hàn, hình ảnh vặn gãy đầu cái bánh tông. Nếu cứ tiếp tục như vậy — chuỷ thủ trong tay Trần Ngọc, nhanh chóng đâm về phía cánh tay Phong Hàn.

      Mắt Phong Hàn híp lại, tiện tay ném Mã Văn Thanh lên vách núi đá bên cạnh, chuỷ thủ của Trần Ngọc sượt theo cánh tay Phong Hàn vạch xuống.

      Đương nhiên Trần Ngọc nhắm vào tay Phong Hàn để đâm, cậu chỉ muốn Phong Hàn buông tay. Nhưng hành động như vậy, trong ánh mắt lạnh lùng của Phong Hàn thể nghi ngờ chính là loại khiêu khích cực đại. bắt được Trần Ngọc, kéo cậu đến gần, ánh mắt lạnh lẽo mà thô bạo.

      Chuỷ thủ trong tay Trần Ngọc bị vặn rơi xuống đất, Phong Hàn thậm chí còn nhấc báo con cắn ống quần lên, ném báo con , sau đó lại dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Trần Ngọc. Ngón tay đeo nhẫn bóp chặt cổ Trần Ngọc, từ từ dùng sức.

      -Hết chương 100-




      Chương 101: Ngoài ý muốn…

      Khi ngón tay lạnh lẽo càng lúc càng siết chặt, hô hấp của Trần Ngọc bắt đầu trở nên khó khăn, mới nhận ra, Phong Hàn thực định giết cậu.

      Mái tóc đen nhánh mất trật tự rơi tán loạn trán, cặp mắt mang theo ánh vàng tất cả đều là sát khí băng lãnh, mặt Phong Hàn lộ vẻ chán ghét và khinh thường. Phong Hàn thế này khiến Trần Ngọc cảm thấy vô cùng xa lạ, nhưng lại có loại quen thuộc lên lời.

      Sau đó Trần Ngọc nhớ ra, lần đầu tiên nhìn thấy Phong Hàn, mặt Phong Hàn cũng là biểu tình lạnh lùng như vậy.

      Tất cả đều trở lại điểm xuất phát, Phong Hàn khi đó, căn bản quen biết Trần Ngọc.

      Ánh mắt băng lãnh khiến Trần Ngọc cảm thấy trái tim như bị bàn tay lạnh lẽo siết chặt, cảm giác ngạt thở lại khiến cậu bắt đầu cảm thấy tinh thần hoảng hốt, cánh tay mò ra phía sau định quơ gì đó vô lực mà buông xuống.

      Cậu nhớ tới khoảng thời gian còn chưa quen biết với Phong Hàn, mình vẫn còn nề nếp sống trong căn phòng lớn tại Hàng Châu, cho dù được như ý lắm, thế nhưng có người thân và bạn bè, những tháng ngày bình bình đạm đạm vẫn cứ thế trôi qua.

      Cũng như lời phụ thân , cậu thích hợp với việc mạo hiểm, cho nên khi lần đầu tiên được may mắn hạ địa, lại lọt vào báo ứng…

      Được rồi, cậu kì thực hề hối hận chút nào, dù sau đó phải trải qua những ngày bình lặng, cậu cũng hề hối hận việc mình gặp được Phong Hàn.

      Cậu thích cái tên hoàn toàn coi ý nguyện của cậu, bá đạo mà kiêu ngạo tiến vào gia đình coi như bình lặng trước kia của cậu, cái tên chiếm lấy căn phòng và chiếc giường của cậu. Cứ thế mà khăng khăng tiến vào cuộc sống của cậu, khiến cậu ngày ngày ba bữa đều phải phiền não, nhưng lại khiến cho căn phòng bé của cậu càng giống gia đình.

      Thứ trải qua thời gian dài chiếm được nên cho rằng mình căn bản hết hy vọng, Phong Hàn gần như cái gì cũng có thể cho cậu, ở chung với nhau, xoi mói thức ăn hợp khẩu vị, còn có độ ấm chớp loá mà qua trong đáy mắt, cái ôm nỏng bỏng, cảm tình thuần tuý mà trực tiếp, tuy Phong Hàn tự ý thức được ra điều gì, nhưng cho Trần Ngọc cuộc sống hoàn toàn khác biệt, cuộc sống khiến cậu luyến tiếc rời xa.

      “Tế phẩm lần này, ta rất thích.”

      “Ngươi là người của ta, ta bảo vệ ngươi.”



      Đúng như lời , vào những lúc hiểm nguy, Phong Hàn luôn đứng chắn che chở phía trước cậu, có bất cứ do dự gì. Trái ngược, vô luận là nơi nào, cậu cũng cam tâm tình nguyện cùng Phong Hàn, cố gắng dùng hết sức lực của mình ra giúp đỡ .

      Khi biết mình có thể là kẻ đứng sau hãm hại Phong Hàn, lần đầu tiên Trần Ngọc cảm thấy sợ hãi và tuyệt vọng, đây thực là trò đùa ác liệt nhất mà ông trời dành cho cậu mà.

      Hao tổn tâm cơ giấu gạt, ham muốn được tiếp tục cảm thụ ôn nhu, Trần Ngọc thậm chí bằng lòng nhượng bộ trước lòng hiếu kỳ tràn ngập của . Cậu muốn biết chân tướng, bất luận thế nào, chỉ cần để cậu trải qua những ngày nhà ba người là được. Để trong gia đình kia, vẫn có Phong Hàn và báo con, dù cho nấu cơm rửa bát quét tước gì gì đó, Phong Hàn từ trước tới giờ đều làm, cậu cũng oán giận .

      Thế nhưng, những thứ tốt đẹp, luôn khó có thể thuộc về mình, mà thực cũng luôn luôn rất tàn khốc. Lúc cậu biết chân tướng, bắt đầu cảm thấy thương Phong Hàn, khi lần đầu tiên có thể giúp được Phong Hàn, thứ cậu quý trọng nhất, cũng theo đó mà biến mất.

      Trong thế giới của Phong Hàn, còn tồn tại của Trần Ngọc cậu.

      Trần Ngọc nhìn Phong Hàn, chỉ là ngẩn người, cậu còn khí lực giơ tay lên lấy hoàng kim chuỷ thủ. Liếc mắt nhìn báo con lần cuối, Trần Ngọc nhắm mắt lại, cậu muốn tiếp tục nhìn thấy thần tình xa lạ trước mặt này nữa.

      Trong nháy mắt buông xuôi tất cả, Trần Ngọc nhớ tới câu Phong Hàn từng kia, “Nhớ kỹ, ta là Phong Hàn.” Ta nhớ kĩ, thế nhưng ngươi lại quên, vậy nên làm gì đây?

      Nhưng qua hồi lâu, tay Phong Hàn vẫn siết chặt, chỉ kinh ngạc nhìn Trần Ngọc, nếu như nhớ lầm, ánh mắt người này khi lần đầu thấy , là ánh mắt mừng rỡ thư thái, thế nhưng vừa rồi, trong đôi mắt đen láy kia tất cả đều là tuyệt vọng và bi thương, khiến tim nảy lên, mặc danh kì diệu mà hạ thủ.

      Điều này căn bản giống chút nào, từ sau khi người kia phản bội , nhìn thấu được nhân loại, phải sao.

      Tầm mắt Phong Hàn di dời xuống, nhìn thấy Thanh Long Hoàn cổ Trần Ngọc, nheo nheo mắt, đây là thứ của người kia. Phong Hàn buông lỏng cổ Trần Ngọc ra, sau đó sửa lại thành xốc y phục cậu lên kéo Trần Ngọc đến trước mặt, cúi đầu.

      Trần Ngọc vừa giật mình, cảm giác lạnh lẽo cổ mang đến tê dại nhè , còn có tiếng hút mờ ám. Cậu bỗng mở mắt ra, Phong Hàn ôm cậu cái ôm này vô cùng lạnh lẽo, có nấy nửa điểm ôn nhu.

      hút máu.

      Đây là tình huống gì? Trần Ngọc hồi thần, gặp phải lần nữa, lịch sử tái diễn? Được rồi, Trần Ngọc thừa nhận đau đớn trong ngực mình giảm ít, nhưng phát triển như vậy phải quá cẩu huyết sao?

      Cũng giống lần trước, khi Phong Hàn chuyên chú cúi đầu hút máu mình, vẫn hề trở ngại đến động tác mờ ám vạch trần và chế phục nơi riêng tư phía dưới Trần Ngọc của .

      Đầu lưỡi lạnh lẽo của Phong Hàn lưu luyến liếm vài cái, rốt cục ngẩng đầu, nhìn bàn tay bị mình niết chặt.

      Tay Trần Ngọc từ trong áo ra, trong tay có chiếc gương và viên ngọc màu xanh.

      Dưới ánh mắt càng lúc càng lạnh này, Trần Ngọc thờ ơ : “Đây là đồ của ta, ngươi —— cướp từ chỗ ta.” Khụ, kì thực cướp cũng chẳng hơn mấy trộm, nhưng đây cũng coi như giữ chút mặt mũi cho Phong Hàn rồi.

      Phong Hàn nhíu nhíu mày, có lấy chút do dự, vươn tay túm lại, lạnh lùng tuyên bố: “Thứ ta cầm chính là của ta.”

      Khi Trần Ngọc vì câu và ngữ khí kia mà chần chừ, giữa lúc cướp đoạt lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

      Viên ngọc màu xanh bỗng tách tiếng, nứt ra.

      “Cái này phải ta làm ——” Trần Ngọc vô ý thức mà giải thích, sau đó dừng lại, giật mình nhìn lòng bàn tay mình.

      Trong vết nứt kia, xuất vật cả người ướt đẫm, con thằn lằn màu xanh? Hay là tắc kè hoa?

      Khoé miệng Trần Ngọc co rúm lại, … xấu xí.

      Phong Hàn cũng ngừng động tác, nhìn con vật kia.

      Động vật mới sinh có bản lĩnh phân biệt hình thức ? Có thiên tính bắt nạt kẻ yếu ? tại Trần Ngọc tự mình giải đáp được.

      Vật kia chuyển mắt quan sát xung quanh, lập tức nhanh chóng bổ đến ngón tay Trần Ngọc, sau đó tàn bạo cắn ngụm xuống, sau đó —— hỗn đản này hút máu.

      Nhanh hơn căm phẫn của Trần Ngọc, là tay Phong Hàn, Phong Hàn tóm con thằn lằn xanh, xốc lên. Sau đó sắc mặt tính là tốt trừng ngón tay chảy máu kia. Liếm liếm môi, xoay người rồi .

      “Nếu lại có người ngăn ta, ta khó đảm bảo những người đó còn sống sót.” Phong Hàn nhìn đám người ngăn trước mặt thờ ơ .

      Sau đó, lập tức xuất lối tương đối rộng rãi.

      ai dám khiêu chiến nhẫn nại của Phong Hàn, cũng ai nghĩ mình may mắn hơn Trần Ngọc.

      Phong Hàn chính là người như thế, khi cùng phe, là người đáng tin và hùng mạnh, ai có thể chống lại. Nhưng khi đứng ở phe đối lập, quả thực thể chỉ dùng hai chữ đáng sợ để hình dung.

      “Nhưng mà, phong ca, ràng là ngươi cùng chúng ta mà ——” Mã Văn Thanh vừa bị vứt ra ngoài tựa vào tường ngây ngốc .

      cùng? Ta cần.” Phong Hàn lạnh lùng quét mắt nhìn xung quanh, xoay người bước đến cửa vào.

      Trần Ngọc thậm chí còn thấy con thằn lằn xấu xí kia cỗ gắng bò lên vai Phong Hàn, đáng thương, nước mắt rưng rưng nhìn mình.

      Cậu cảm thấy sởn da gà, cảm giác này cũng phi thường quen thuộc.

      Thế nhưng lúc này, Trần Ngọc căn bản chẳng có tâm tình ngẫm nghĩ xem loại cảm giác quen thuộc này là gì, cậu chỉ nhìn theo bóng Phong Hàn vào hắc ám quay đầu lại.

      Trong miệng đắng chát, lại biết phải ra sao, đây quả thực là tình cảnh mà cậu lo lắng nhất xảy ra. Có lẽ so với tình cảnh cậu tưởng tượng tốt hơn chút. Trần Ngọc thực dám nghĩ đến bộ dạng của Phong Hàn khi biết được chân tướng.

      Nợ, quả nhiên vẫn phải trả.

      Nhìn cửa, trong mắt Trần Ngọc tự giác mà phát ra bi thương trầm lắng.

      Tiểu Mập đầy bụi đất quay về bên chân Trần Ngọc, chần chừ kêu ư ư vài tiếng, yếu ớt nỗ lực kêu Phong Hàn trở về. tuy bị Phong Hàn gia bạo, nó sớm biết như vậy mà! Tính tình Phong Hàn vốn chính là như thế, từ trước đến nay nó biết rồi. Nhưng mà nó nghĩ dù cho tính tình Phong Hàn có xấu xa đến mức nào cũng nên ném bọn họ lại mà bỏ a.

      Đây là – rành – rành là bội tình bạc nghĩa a, là nhất gia chi chủ, sao có thể bỏ như vậy?

      Trần Ngọc trầm mặc ngồi xổm xuống, vuốt ve Tiểu Mập vừa bị ném lại tự mình về. Tiểu Mập ngẩng đầu nhìn cái, trong mắt rưng rưng nước, kêu lên muốn được vuốt ve và chải lông.

      Mã Văn Thanh đứng đối diện theo dõi vở kịch trình diễn màn nhi quả phụ kia thể nhịn nổi nữa, lệt xệt vài bước tới, hỏi: “Tiểu Trần Ngọc, rốt cuộc là chuyện gì đây? Phong ca làm sao vậy?”

      Qua lâu, Trần Ngọc thở dài: “ quên hết mọi chuyện. Trong mắt lúc này, chúng ta đều là người xa lạ.”

      Tra hỏi xong, Mã Văn Thanh gì nhìn Trần Ngọc, sau đó vỗ vỗ vai Trần Ngọc, thoải mái : “Ngươi —— ngươi yên tâm , kì thực đây là kết quả tốt nhất rồi, Phong ca và mọi người đều được sống. Hơn nữa, ta tin, ngày nào đó Phong ca nhớ ra, lúc đó tới tìm chúng ta.”

      Trần Ngọc vô lực gật đầu.

      Mã Liệt và Kim lão đại biết chuyện trải qua, cũng đều bất đắc dĩ thở dài, cùng biểu vô cùng biết ơn với Trần Ngọc. Dù sao Trần Ngọc cứu mọi người, thậm chí cậu còn giúp hai nhà và chủ nhân sơn động tranh thủ vài món minh khí.

      Mã Văn Thanh thấy Trần Ngọc vẫn còn ỉu xìu, chọc chọc cậu, kéo người sang bên, giọng : “Tiểu Trần Ngọc, ca đây còn có chuyện tốt, nãy nhiều người được. Ta từ trong cái bình tế đàn kia mò được tờ giấy, ta đoán là địa đồ gì gì đó, chừng là địa đồ kho báu hay đại mộ nào đó. Đến đây, chúng ta xem thử, để ngươi vui vẻ chút.”

      Trần Ngọc đờ đẫn gật gật đầu, ngay đến báo con cũng lười để ý tới Mã Văn Thanh.

      Mã Văn Thanh móc tờ giấy từ trong ngực ra, đốt nến, chuẩn bị chia sẻ niềm vui sướng về bí mật kho báu với Trần Ngọc.

      Trang giấy kia ố vàng, nhận ra là từ năm nào.

      Sau khi mở ra, phải bản đồ, mà là từng cái tên , hai người cùng sửng sốt.

      Trần Ngọc cũng lấy lại tinh thần, nhanh chóng nhìn lướt qua lần, sai, những cái tên này, chính là tên của từng người bọn họ. Có Mã Liệt, Kim lão đại, Mã Văn Thanh, Mã Văn Tú, Trần Ngọc, còn có tên của đám hoả kế, liệt kê ra chừng hơn ba mươi cái, xem thế này, hẳn là tất cả mọi người ở đây đều có tên trong danh sách.

      Trần Ngọc chú ý tới, đó có tên Phong Hàn.

      “Coi mặt sau .”

      Mã Văn Thanh vừa lật, mặt sau chỉ có hai cái tên: A Tùng, Từ Lão Tam.

      -Hết chương 101-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 102: Chuyện xưa….

      Mã Văn Thanh vừa nhìn, đều là tên người, cũng có chút giật mình, bất mãn : “Mẹ nó, sao lại là thứ này? Đừng lãng phí cảm tình của gia thế chứ, tại gia chỉ thiếu mỗi bản đồ kho báu thôi a.”

      Trần Ngọc sợ Mã Văn Thanh lỡ ra cầu gì, vỗ cái ngăn tiếp, kéo tờ giấy qua.

      Lát sau, Trần Ngọc nhíu mày, : “Ngươi cảm thấy những cái tên này có gì đó bất ổn sao? Ngươi xem, mấy cái tên này, chỉ có hai người A Tùng và Từ lão tam là ở mặt sau, mà hai người đó đều chết…” đến đây, Trần Ngọc bỗng ngừng lại, chuyển đề tài, “Trước tiên chúng ta nên tìm Mã thúc và Kim lão đại hỏi thử, xem thử những cái tên này có phải là người bên mình .”

      Mã Văn Thanh biết Trần Ngọc dừng lại bởi vì cậu muốn suy nghĩ của mình ra, nhưng trong sơn động này, tất cả mọi chuyện đều khống chế được mà cứ hướng về phía quỷ dị nhất, lập tức hiểu ý tứ của Trần Ngọc.

      Có lẽ, đây là điềm báo nào đó, điềm báo sống hay chết.

      Mã Văn Thanh mang theo chút phòng bị nhìn tờ danh sách trong tay mình, tựa như đó là con rắn, chỉ cần lơ là chút, ngay lập tức lộ ra răng nanh cắn hai miếng.

      Trầm mặc lát, Mã Văn Thanh : “Thứ này ta phát được ở trong cái bình sứ bên cạnh tế đàn, cái bình sứ kia bọc rất kín. Cho nên, nó tuyệt đối phải do người của chúng ta tuỳ tiện ném vào… Quên , chúng ta hỏi thử.”

      Mã Văn Thanh và Trần Ngọc tìm thấy Mã Liệt và Kim lão đại, mang chuyện về tờ danh sách ra.

      Tờ danh sách cổ này thu hút được chú ý của hai vị đương gia, lập tức triệu tập người lại tra hỏi, quả nhiên ai biết đến nó.

      Sắc mặt của Mã Liệt và Kim lão đại đều trở nên khó coi, ấn theo lẽ thường mà suy đoán, nếu danh sách phải người bên mình viết, như vậy chỉ có thể là có người biết hành động của bọn họ. Hơn nữa đến cả hai người chết cũng biết nhất thanh nhị sở, lẽ nào, sau khi vào sơn động còn có người theo dõi bọn họ.

      Trần Ngọc theo thói quen nhìn sang bên cạnh, lúc phát ra ai, động tác ngừng lát, lập tức nhìn về phía Mã Liệt : “Mã thúc, tại chúng ta có thể mang theo hai món minh khí ra ngoài, dựa vào lộ tuyến lúc trước, căn phòng chứa minh khí tuẫn táng của Tạng vương hẳn ở phía sau gian tế tự. Dù sao cũng phải qua, vậy chúng ta tới căn phòng cuối cùng ở hành lang Trừng Phạt kia trước, lí giải quy tắc của sơn động .”

      Mã Liệt và Kim lão đại đều gật đầu đồng ý, cho dù bọn họ lấy được minh khí, cũng phải nhanh chóng phải đối mặt với vấn đề làm sao ra khỏi sơn động này, bằng cứ làm tốt công tác chuẩn bị.

      Đoàn người lại lần nữa qua hàng lang Trừng Phạt, lần này, tiếng kêu thảm thiết trong thạch thất biến mất, thế nhưng gian yên tĩnh như chết này, càng khiến cho người ta thấy áp lực.

      Tới gian phòng cuối cùng, Trần Ngọc đẩy cửa đá ra, bên trong tối như mực, cũng an tĩnh đến đáng sợ.

      Mã Văn Thanh đứng cạnh Trần Ngọc, giơ cao ngọn nến, ngọn lửa lập loè liền nghiêng ngả chút, tắt ngúm.

      Trong chớp mắt đó, hai người vẫn kịp thấy có người đứng cách bọn họ đến thước.

      Hô hấp của Trần Ngọc cứng lại, vừa định lui về sau, chợt nghe thấy Mã Văn Thanh vừa đốt nến vừa : “Vị đại ca này, ngài lấy lại được tự do rồi, cũng đừng đến mức lập tức mà bắt đầu trả thù xã hội chứ.”

      Lúc ngọn nến được thắp lên, Trần Ngọc phát , người sắc mặt tái nhợt, thân mình máu chảy đầm đìa đứng trước mặt bọn họ, chính là vị lão huynh bình tĩnh trong thạch thất kia. Rốt cuộc Trần Ngọc cũng tìm lại được tiếng của mình, thào: “Với bộ dạng này của ngài, nửa đêm nửa hôm, nếu ai nhát gan, có thể bị doạ đến phát bệnh mất.”

      Da mặt người trong thạch thất khẽ động, đưa tay sờ sờ chỗ da bị đao cắt nát, hít sâu hơi, : “Ta, ta chỉ là quá kích động thôi, thực lâu chưa được khoan khoái như vậy.”

      Cảm thán hồi, rốt cuộc bình tĩnh lại, nhìn Trần Ngọc và Mã Văn Thanh, : “Ta ngờ, các ngươi thực có thể giúp ta, ta bây giờ biết nên cảm tạ các ngươi thế nào.”

      “Thời gian của ta còn nhiều, nhưng ta hết những gì ta biết cho các ngươi.” Người này liếc nhìn chung quanh, trong mắt chứa loại căm hận và sợ hãi nào đó, giọng : “Đầu tiên, lí thuyết, trong sơn động này, được cầu bất cứ thứ gì, chỉ người được sơn động đặc xá, mới có thể rời khỏi đây.”

      Trần Ngọc sửng sốt, xen ngang, hỏi: “ lí thuyết?”

      Trong mắt người này lộ ra chút thương hại: “Đúng vậy, bởi vì còn chưa có người nào chứng thực, bởi vì hầu như ai có thể khống chế được dục vọng của chính mình. Có lẽ các ngươi cũng phát ra rồi, dù các người cầu gì, cũng có người, có lẽ nên thứ nào đó căn bản phải người, dẫn dắt các ngươi đưa ra cầu.”

      Trần Ngọc nhớ tới lời xuất phát từ khoảng hỏi ngươi muốn cái gì kia, lại nghe thấy người này suy đoán có thể phải người, liền giật mình.

      Mã Văn Thanh bên cả giận : “ thể như vậy, mẹ kiếp, chả hiểu là thứ quái gở gì, cứ thích ở nơi nào đó giả thần giả quỷ, nếu để Mã gia tóm được, tha cho !”

      Người kia liếc nhìn Mã Văn Thanh, tiếp tục : “Vận khí của các ngươi thực ra có thể là vô cùng tốt, hai điều này đều làm được rồi. Điều cuối cùng chính là, các ngươi tìm được cửa ra.”

      Mã Văn Thanh nhìn thoáng qua bên ngoài cửa, nghi hoặc : “Cái đó càng dễ, chúng ta cứ dọc theo đường tới mà ra ngoài, cửa hẳn khó tìm.” Đối với điểm ấy, Mã Văn Thanh rất tự tin, bởi vì sợ lạc đường, lúc vào, lão cha nhà mình và Kim lão đại đều sai người để lại kí hiệu dọc theo đường .

      Người kia nhếch môi, cười nhạt vài tiếng, thanh sắc nhọn, khiến người nghe cực kì khó chịu, chớp mắt : “Khó mà làm được, cửa vào mà các người đến căn bản có ai ra. Dù các ngươi có thể tìm về đó, cũng ra được.”

      Mã Văn Tú vẫn trốn sau mọi người nóng nảy, cao giọng : “Sao lại ra được?”

      “Nếu các ngươi tin, cứ thử biết. Đáng tiếc năm đó ta căn bản có cơ hội tới đó, cho nên nơi đó có cái gì cổ quái, ta cũng được. chung, đó phải cửa ra thực .” Người này đến đây, quay sang Trần Ngọc cười gật đầu, “Ta chỉ biết có thế, ta thay mặt những người bị nhốt tại hành lang trừng phạt cảm tạ các ngươi.”

      Khi ngẩng đầu, bỗng nhiên biến sắc, gắt gao nhìn chằm chằm vào Mã Văn Thanh bên kia.

      Trần Ngọc nhìn theo tầm mắt của , thứ nhìn chằm chằm, chính là mảnh giấy toàn là tên kia.

      Sau vài giây, người trong thạch thất khàn giọng mà hỏi: “Thứ này lấy được từ đâu?”

      Mã Văn Thanh và Trần Ngọc liếc nhau, : “Từ trong cái bình bên cạnh dàn tế, nhắc đến cũng tà môn, tên của chúng ta đều viết ở đây, đại ca ngài có nhìn thấy trong sơn động này còn có ai khác hay ?”

      Người này yên lặng nhìn mọi người hồi, : “Nếu cái này xuất , các ngươi, sợ là ra được nữa. Đáng tiếc, các ngươi đều tới tận đây rồi. Tờ giấy này là cống chỉ, có người đặt ở giữa tế đàn, đồng thời cũng là lời nguyền của sơn động này, người được viết tên cống chỉ, đều bị sơn động ăn tươi.”

      “Ăn? Ăn thế nào?” Kim lão đại đứng cạnh cửa hỏi.

      “Ăn thế nào ta cũng biết, có điều ——” đến đây, da thịt mặt người trong thạch thất bỗng nhiên bắt đầu vặn vẹo, nâng tay quơ trước mặt Trần Ngọc và Mã Văn Thanh.

      Hai người lấy làm kinh hãi, muốn lùi về sau, nhưng lại phát tay người này bắt đầu từ đầu ngón tay, từ tươi sống mà trở nên già cỗi khô héo, cuối cùng biến thành khói bụi, từng đoạn từng đoạn phân ra.

      Trước khi người này già nua, hôi phi yên diệt, câu cuối cùng truyền tới tai mọi người: “Người bị sơn động ăn tươi, tên viết mặt sau của cống chỉ. Các ngươi cẩn thận ——”

      Mọi người trợn mắt há mồm mà nhìn màn này, thời gian hơn mười năm từ thân thể người này phảng phất chợt loé mà qua, nháy mắt, trong thạch thất vắng vẻ còn lưu lại chút vết tích nào.

      Cảm thụ được Tiểu Mập vẫn bất an cọ cọ chân mình, Trần Ngọc mới lấy lại tinh thần, thầm nghĩ, thể nào, chiếu theo hai ví dụ trước mặt, cách ăn này, cũng quá khiêu chiến giới hạn chịu đựng . Các ngươi cẩn thận, rốt cuộc là cẩn thận cái gì?

      “Kháo, cái này phiền phức lớn rồi, biết là tôn tử người nào làm chuyện tốt!” Mã Văn Thanh .

      Kim lão đại xoay người, ánh mắt u ám nhìn Mã Liệt, : “Mã gia, chuyện danh sách này, hơn phân nửa là do Khương gia làm. Đều do ta quản giáo nghiêm, dưới trướng xuất kẻ phản bội. Thế nên mới khiến Kim gia và Mã gia gặp phải loại chuyện này, nếu chúng ta có thể ra ngoài, tổn thất cả Mã gia đều do Kim gia chúng ta phụ trách. Về phần Khương gia, hừ!” mặt tràn đầy hung ác và oán hận, tay hung hăng đấm vào bức tường bên cạnh.

      Mã Liệt thở dài, : “Ta cũng cho là người của Khương gia làm. Bọn họ ngay từ đầu đặt bẫy để hai nhà chúng ta xích mích, tại lại làm ra chuyện này, có lẽ là muốn toàn bộ người hai nhà lưu lại đây.”

      dứt lời liền trầm mặc, sắc mặt của Kim lão đại càng thêm xấu xí, mà bọn hoả kế lại có chút hoảng sợ.

      Mã Văn Thanh kéo Trần Ngọc sang bên thầm hồi, lại trở về, với Mã Liệt và Kim lão đại: “Cha, Kim gia, tình huống tại như vậy, vậy chúng ta càng thể chưa chi rối loạn trận tuyến. tại nhân vi, chỉ cần chúng ta nghĩ biện pháp, nhất định tìm được cách ra ngoài. Ta thấy, bằng hôm nay trước tìm chỗ nghỉ ngơi qua đêm, dưỡng đủ tinh thần mới làm tốt công việc. Ngày mai chúng ta liền mang theo minh khí, tìm cửa ra.”

      Lời đánh vỡ trầm mặc và uể oải của mọi người, Kim lão đại từ tờ danh sách kia ngẩng đầu lên, cười khổ với Mã Liệt: “Mã gia, có người kế tục rồi. Tiểu tử này nhà ngươi, gặp nguy loạn, rất có tài làm lên chuyện lớn.”

      Mã Liệt cũng lấy lại tinh thần, cười cười: “Tiểu tử này còn kém lắm, có điều, hai chúng ta cũng nên hảo hảo thương lượng. Hôm nay chúng ta nghỉ ngơi ở đây luôn , thuận tiện kiểm kê số thức ăn nước uống còn lại.”

      Trong lòng thấp thỏm, mọi người quét tước sạch gian thạch thất trống này, đốt bếp khói nấu cơm. Trong phòng bày hai lăm, hai sáu túi ngủ, còn có mấy người bị đẩy đến tận cửa, nhân tiện gác đêm luôn.

      Trải qua lần kiểm kê, tổng cộng có ba mốt người, thức ăn nước uống mang theo có thể duy trì ba ngày, thế nhưng, nến chỉ còn sáu cây. Cả đội từ đầu đến cuối cần đốt tổng cộng ba ngọn nến, cách khác, ngọn nến còn dư chỉ duy trì được nửa ngày.

      Kim lão đại và Mã Liệt cũng bắt đầu sầu muộn, trong sơn động này, có nến, rất đáng sợ, mọi người vĩnh vễn có cách nào ra ngoài. Trần Ngọc dựa tường mở mắt ra, lục lọi hồi trong túi mình, lấy ra hơn bốn mươi cây nến, : “Mã thúc, Kim gia, đây là nến ta mang theo.” Thấy ánh mắt kinh hỉ và kinh ngạc của hai người, Trần Ngọc gãi gãi đầu, : “Ta xuất môn có thói quen mang theo mấy thứ này, hai người xem rồi chia, có lẽ có thể duy trì được hai ba ngày.”

      Mã Liệt vỗ vai Trần Ngọc, thở phào: “Cháu trai, thói quen của ngươi mang đến đại ân rồi đấy, trách được hỗn tiểu tử kia nhà ta ngày ngày đều khen ngươi trước mặt ta.”

      Mã Văn Thanh chăm chăm nhìn Trần Ngọc đặt nến xuống, lại quay về góc kia, lòng buồn bực: lúc nào mà tiểu tử này có thêm cái thói quen đó, báo cáo với gia a…

      Mã Văn Tú đưa thức ăn và nước nóng cho Trần Ngọc, thấy Trần Ngọc tinh thần suy sụp ràng, muốn lại thôi. Trái lại Tiểu Mập phi đến tay Mã Văn Tú, đôi mắt mong chờ nhìn cái bát trong tay nàng, mang đầy đủ hình tượng đứa trẻ đáng thương bị phụ thân vứt bỏ, lại bị mẫu thân quan tâm. Mã Văn Tú lập tức lấy ra ít thịt bò trong bát mình, ném vào bát Tiểu Mập.

      Mã Văn Thanh tới, vỗ vỗ đầu muội muội, : “Tú tú, Trần Ngọc ca của ngươi sao, hai ngày nay cậu ta ăn ngon, ngủ ổn, lo lắng cho vóc dáng của mình ——”

      Mã Văn Tú đứng lên, lườm Mã Văn Thanh cái, “Ca, ngươi tưởng ai cũng như ngươi sao!”

      Mã Văn Thanh lau mồ hôi, nhìn bóng dáng muội muội xa, thầm thở dài, ngồi xuống cạnh Trần Ngọc, : “Ta này tiểu Trần Ngọc, thế này giống ngươi a. Nhớ trước đây, gặp phải chuyện gì, ngươi cũng đều nuốt trôi, ngủ đến ngon giấc.” Liếc nhìn thần sắc Trần Ngọc, Mã Văn Thanh tiếp tục : “Phong ca từng giúp và cứu chúng ta rất nhiều lần, ta cũng biết ngươi và có cảm tình sâu nhất. Thế nhưng ngươi cũng rồi, đó là cách duy nhất ngươi có thể nghĩ ra để giúp .”

      Trần Ngọc đưa tay vỗ lên cánh tay Mã Văn Thanh, cúi đầu, bình tĩnh : “Văn Thanh, ta sao. Phong Hàn quên chúng ta, quả thực ta rất khó chịu. Bất quá, từ trước tới nay đều phải người cùng thế giới này với chúng ta, mặc kệ là hình thức nào, sớm muộn gì cũng ngày như vậy.”

      tới đây, Trần Ngọc sờ sờ báo con hai móng vuốt giơ lên cào cào đầu gối cậu, cẩn cẩn dực dực nhìn cậu. Có lẽ tiểu hài tử này mấy lần bị người nhà bổ rơi, tuy rằng đều do có nguyên nhân, nên luôn có cảm giác an toàn. Trần Ngọc thở dài, ánh mắt tự giác trở nên ôn hoà hơn.

      “Bây giờ, quan trọng nhất là chúng ta mau nghĩ cách để ra ngoài.”

      Mã Văn Thanh vội vàng rời trọng tâm câu chuyện, “Cái này ngươi cứ an tâm, chúng ta nhất định có thể tìm được cửa ra. Trần thúc chỉ có đứa con trai duy nhất là ngươi, nếu ông ấy biết ngươi vì giúp ta mà xảy ra chuyện, ta cũng biết phải ăn sao với Trần thúc.”

      Nghĩ đến phụ thân, Trần Ngọc lại bắt đầu phiền muộn. Lại có hiểu lầm, sinh tử khúc chiết trải qua mấy ngày nay, cũng đều phai nhạt. tất cả, cậu càng mong muốn sống sót quay về gặp y lần. Tay Trần Ngọc từ từ siết chặt lại, trước đây, cậu luôn muốn gạt Phong Hàn, dám cho biết thân phận tiềm kia của mình. tại xem ra, nên tới vẫn phải tới, số phận tựa như kịch bản được an bài kĩ lưỡng.

      Y quấy nhiễu cuộc sống bình thản của mình, khiến Trần Sâm muốn giết chết nhi tử này của chính mình, khiến Phong Hàn rời , sau đó đứng bên đối địch.

      Nếu tránh thoát, vậy đối mặt .

      Trần Ngọc mở bàn tay ra, vận mệnh của cậu phải nắm giữ trong tay mình.

      Nghĩ tới đây, Trần Ngọc đẩy Mã Văn Thanh, “Trông giúp ta lát, ta muốn biết vài thứ.” xong tự mình chui vào góc tường, đốt ngọn nến lên.

      Mã Văn Thanh và Tiểu Mập ngồi chồm hỗm trước mặt cậu.

      Mã Văn Thanh ai oán nhìn lướt qua báo con, địa vị của mình trong lòng Trần Ngọc a ——

      Tiểu Mập cũng ai oán nhìn thoáng qua Mã Văn Thanh, lại ngẩng đầu nhìn Trần Ngọc cái, bắt đầu liếm móng vuốt của mình, sau khi nhận thấy đường nhìn của Mã Văn Thanh, móng vuốt sắc bén loé loé khỏi lớp đệm thịt xù lông.

      Thấy Mã Văn Thanh, báo con, Cống Bố và cái tên khỉ ốm – từ sau khi vào sơn động vẫn cách cậu xa lắm vây quanh bốn phía, Trần Ngọc yên lòng mà móc bản bút kí bìa đen ra.

      Lật đến chỗ lần trước xem, do dự lát, Trần Ngọc tiếp tục nhìn xuống.

      “Sơn động này hề công chính thân thiện như những gì nó biểu bên ngoài, quy tắc của nó có mặt cực kì tàn nhẫn. Muốn ra ngoài, chỉ có thể nghĩ cách lợi dụng quy tắc của sơn động.

      Lần trước lúc vào sơn động, ta lợi dụng ba cầu của tế tự, chiếm được trái tim Phong Hàn, như vậy, khối thân thể này vĩnh viễn duy trì dáng dấp năm đó.

      Sau đó, ta để lại thứ trong sơn động, trong những quy tắc của sơn động cũng hề cho phép ai lưu lại đồ vật. Sơn động trở thành nơi bảo vệ an toàn nhất, ai có thể mang nó , ngoài trừ chính ta, cũng chính là ngươi. Món đồ đó trong căn thạch thất bên cạnh đại sảnh tế tự, cũng chính là nơi bản thể của sơn động tồn tại. Tiến vào nơi đó, sau đó tìm cái tráp ngũ giác, nhấc tảng đá màu đen bên trong tráp ra, nhất định phải mang ra ngoài. Ngươi còn cơ hội nào tìm được sơn động này lần nữa. Đây là thứ cuối cùng ngươi cần, có nó mới có thể cử hành nghi thức.

      Năm đó, ta mang theo bất cứ thứ gì của sơn động, ta lợi dụng quy tắc của nó, khiến nó phải hứa hẹn, an toàn để ta rời . Thế nhưng đồng thời, nó xuất lần thứ hai. Khương gia và Mã gia, là cống phẩm ta an bài cho sơn động, có người đặt tên bọn họ vào tế đàn. Mà sơn động này ngừng vận động dưới lòng đất, bởi vì nó khuyết thiếu năng lượng, nên thể rời khỏi Tây Tạng.

      cầu thứ ba, để sơn động giam cầm Phong Hàn, Phong Hàn trở thành năng lượng của sơn động. Căn cứ vào nguyên tắc công bằng của sơn động, lúc này sơn động thả người rời .

      Về phần tế phẩm của Phong Hàn, khi Phong Hàn có trái tim, hẳn là thể chống lại sơn động, thế nhưng máu của tế phẩm cho sức mạnh, cho nên ngươi nhất định phải giết tế phẩm của Phong Hàn, để đảm bảo sơn động có thể nhốt Phong Hàn lại. Như vậy, còn ai có thể gây trở ngại đến việc cử hành nghi thức.”

      -Hết chương 102-




      Chương 103 – Bóng tối:

      Càng đọc xuống dưới, Trần Ngọc càng kinh ngạc, đến đoạn này mới thôi, kết hợp nội dung trong cuốn bút ký và chuyện năm đó sơn động kể cho cậu, rất ràng: người áo đen chính là chủ nhân cuốn bút ký, năm đó để trường sinh, y móc trái tim Phong Hàn, sau đó lợi dụng chỗ sơ hở trong quy tắc của sơn động thoát ra ngoài.

      chỉ như vậy, người áo đen thậm chí còn lợi dụng sơn động giúp y giữ đồ, chờ nghìn năm sau tự mình quay lại lấy, tiện thể nhốt cường địch trong sơn động. Đến ngay chính mình có thể mất trí nhớ cũng tính tới, lưu lại chỉ dẫn khắp nơi. Trần Ngọc cũng thể thán phục, người áo đen phía sau bản bút ký suy nghĩ tinh tế, thông minh tuyệt đỉnh, gần như có thể kẽ hở.

      Bắt đầu ngay từ khi cậu hạ địa, từ Vân Nam, sa mạc, đáy biển đến Tây Tạng, gần như tất cả mọi chuyện đều là sắp đặt của người áo đen, mà sắp đặt này trải qua thời gian dài dằng dặc đến khó mà tưởng nổi, kiện cũng quỷ dị quá mức.

      Trong lòng Trần Ngọc bỗng dâng lên cảm giác quái dị, theo cuốn bút ký suy luận, tế phẩm của Phong Hàn và chủ nhân cuốn bút ký tuyệt đối phải cùng người, vậy lại là chuyện gì đây? Hơn nữa, trong bút ký có ràng là Khương gia, vì sao tại lại đổi thành Kim gia? Cậu vội vàng cúi xuống đọc tiếp.

      “Sau khi lấy được thứ đó, bản đồ trong hộp ngũ giác cho ngươi biết nơi kế tiếp phải . Ở đó, ngươi thức tỉnh lần nữa, trở thành ngươi chân chính.

      Nhớ kỹ: ta chính là ngươi, ngươi chính là ta. được có quá nhiều cảm tình dư thừa đối với bất luận kẻ nào thế giới này, dù là người Trần gia cũng vậy, trước khi linh hồn ta chuyển đổi, đứa trẻ kia của Trần gia chết, ngươi từ đầu đến cuối đều chính là ta. Chỉ có ta mới hại ngươi, ngoại trừ ta, được tin tưởng bất cứ kẻ nào.

      Cuối cùng, nếu như ngươi bởi vì nguyên nhân ngoài ý muốn nào đó rời khỏi sơn động được, phương pháp duy nhất có thể ra ngoài là: Bỏ vào chỗ chết rồi mới sống.”

      Trần Ngọc khiếp sợ tựa vào tường, ngọn nến trong tay lung lay, sáp nến chảy lên tay cậu, nóng rực bỏng rát. Nhưng cậu lại như có cảm giác, chỉ lăng lăng nhìn cuốn bút kí bìa đen trong tay.

      Đứa con của Trần gia chết, chết… vậy nghĩa là, cậu chính là người áo đen, hoặc là , là người áo đen mất tất cả kí ức.

      Bỗng nhiên từ người bị hại chuyển thành độc thủ lớn nhất đứng sau màn, Trần Ngọc thực có chút khó tiếp nhận nổi.

      Cảm giác được có người cầm ngọn nến trong tay cậu , lại muốn rút cuốn bút ký của cậu, Trần Ngọc mới lấy lại tinh thần, ngơ ngác nhìn Mã Văn Thanh, dưới tay dùng sức, đoạt cuốn bút ký lại, nhanh chóng nhét vào túi áo.

      Đối với hành động khác thường của Trần Ngọc, Mã Văn Thanh cũng nghĩ nhiều, chỉ cho rằng chuyện Phong Hàn rời ảnh hưởng đến Trần Ngọc. Nhưng nhanh chóng phát ánh mắt Trần Ngọc dại ra, sắc mặt cực kì khó coi, mới cảm thấy thích hợp, vội hỏi : “Tiểu Trần Ngọc, ngươi làm sao vậy?”

      Trần Ngọc nhắm mắt lại tựa vào tường, qua lâu, mới khẽ hé mắt, nhìn ánh mắt lo lắng của Mã Văn Thanh, giật giật khoé miệng, lại biết phải gì.

      Mã Văn Thanh tiến đến gần, nắm lấy tay Trần Ngọc, ai ủi: “ lo ra được? Yên tâm, Mã ca của ngươi bản lĩnh lớn lắm nha, có khi nào ta mang người trở về mà lông tóc vô thương đâu? ” xong, lại đè thấp thanh : “Mặt khác, lại thêm cho người chuyện, đồ ăn của Mã ca ngươi còn mười ngày nữa, ta cũng tin chống đỡ đến cuối cùng mà vẫn ra được cái nơi quỷ quái này. Hơn nữa, dù có thực ra được, đây cũng là số phận, chúng ta thế này có thể coi là sinh cùng gì đấy chết cùng huyệt rồi.”

      “Ta kháo, thích ngươi cứ mình lưu lại, ở đây kể ra ngươi là lắm lời nhất, chừng sơn động có thể muốn ngươi bồi nó tán gẫu cũng nên.” Trần Ngọc thấp giọng mắng, nhưng cố sức nắm lại tay Mã Văn Thanh.

      Tuy Trần Ngọc còn uể oải như vừa rồi, nhưng trong lòng vẫn khó chịu lời nào tả nổi.

      Cậu ngẩng đầu nhìn Mã Văn Thanh lát, cười khổ : “Văn Thanh, ngươi nếu như ta giống như bên ngoài, bên trong là người xấu, những thân nhân và bằng hữu có còn nhận ta hay ?”

      Mã Văn Thanh gì mà chỉ nhìn Trần Ngọc nửa ngày, mới : “Ta bảo này, ngươi tỉ mỉ nhìn kĩ lại xem trong chúng ta có người nào là thiện nam tín nữ? Tiểu tử người phải ở trong sơn động lâu ngày thấy mặt trời mà ngốc rồi chứ. Còn nữa, với tính cách này của ngươi, còn người xấu! Từ đến lớn, ta còn hiểu ngươi —— chờ chút, phải ngươi nuốt hết của cải ta gửi ngươi rồi đó chứ?! Ta kháo, thân huynh đệ vẫn phải tính ràng, món nợ này, ta tính sổ sau!”

      Nhìn Mã Văn Thanh đỏ mặt tía tai khoa chân múa tay với cậu, trong lòng Trần Ngọc nhõm khó hiểu, mặc kệ bản bút ký bìa đen kia có đúng hay , tại cậu chính là Trần Ngọc.

      Kí ức và những từng trải của cậu, đều chỉ thuộc về Trần Ngọc cậu, phải của người áo đen. Huống chi, đến tận bây giờ, cả tên và thân phận của hắc y nhân là gì cậu cũng biết. Để những số phận và an bài này, gặp quỷ hết thôi.

      Mặc kệ người áo đen muốn làm cái gì, nhưng cậu tuyết đối muốn đối địch với Phong Hàn, cũng muốn rời khỏi Trần gia, cậu nghĩ hết mọi biện pháp tránh cho chuyện này xảy ra. Hơn nữa, từ khoảnh khắc cậu trả lại trái tim cho Phong Hàn, tất cả những thiết kế của “Cậu” khác kia cũng xảy ra biến hoá.

      Lần này thừa dịp Phong Hàn ở đây, rốt cục cũng đọc xong cuốn bút kí, tuy bản thân Trần Ngọc cũng hiểu lắm nhưng vẫn hối hận xem hết.

      Về phần vì sao Khương gia đổi thành Kim gia, trong cuốn bút ký nhắc đến, cũng có thể, kế hoạch của người áo đen xuất sai lệch. Khương gia, Khương gia, Trần Ngọc cảm thấy có chỗ nào đó nên chú ý, nhưng nhất thời nghĩ ra.

      Nhìn lướt lượt những người xung quanh, Trần Ngọc thấp giọng : “Thời gian của chúng ta còn nhiều lắm, nắm chắc thời gian trước ngủ , ngày mai chúng ta phải tìm được minh khí của Tạng vương.”

      Trần Ngọc thổi tắt nến, trải túi ngủ chui vào.

      Mã Văn Thanh chẳng hiểu đầu cua tai nheo nhìn Trần Ngọc, lẽ nào cậu ta muốn biết ràng chính là cậu ta phải người tốt? Quét mắt nhìn Cống Bố và khỉ ốm biết vì sao luôn theo bọn họ, Mã Văn Thanh cũng trải túi nằm xuống cạnh Trần Ngọc.

      Báo con giẵm lên đầu Mã Văn Thanh nhảy đến cạnh túi ngủ của Trần Ngọc, cẩn cẩn dực dực nhìn biểu tình của Trần Ngọc, chần chừ lại vòng, liền nhàng cọ túi ngủ của Trần Ngọc, phát ra giọng mũi trầm trầm.

      Sau đó Trần Ngọc mở túi ngủ, trong ánh mắt ước ao của Mã Văn Thanh, Tiểu Mập vừa lòng mãn ý chui vào.

      Từ sau khi vị gia trường khác có trách nhiệm bỏ , rất lâu chưa có tương tác mẫu tử ấm áp thế này, Tiểu Mập xúc động đến rơi nước mắt. Hừ, nếu nó nhìn lầm, Phong Hàn còn thu lưu con động vật khác. coi Trần Ngọc và mình là cái gì!

      Đánh chết nó cũng muốn có thêm đệ đệ, nếu Phong Hàn dám mang về, nó cắn nó, cù nó, cù nó! Cứ như vậy, hừ.

      Sáng sớm khi Trần Ngọc tỉnh lại, đại đa số người còn ngủ, trong sơn động nhìn ra sắc trời, hai người gác đêm quây quanh bếp khói vừa chuyện vừa làm điểm tâm.

      Trần Ngọc quan sát vòng xung quanh, sờ sờ báo con như lò sưởi trong lòng, thở dài, ngày trước khi Phong Hàn còn ở đây, dù có tựa vào đâu chẳng lời nào, mọi người cũng cảm thấy an toàn gì sánh được, nơi có nhiều nguy hiểm mấy cũng đều như nhau.

      tại… tính cách của Phong Hàn, ai hiểu hơn Trần Ngọc, đối với người xa lạ, tuyệt đối giống như tên của , khối băng vạn năm đổi, vô tình lạnh lẽo đến tận xương. Cho nên, cơ bản mà , cậu lại trở thành, khụ, tình nhân của Phong Hàn chính là quên , khả năng trở thành người quen, gần như là .

      Khi Trần Ngọc ngủ chỉ cởi áo khoác, bên trong vẫn mặc quần áo đầy đủ, cũng đến bên bếp khói sưởi ấm, hai hoả kế gác đêm là người Mã gia, coi Trần Ngọc như người trong nhà, cậu vừa ngồi xuống, hoả kế đưa điểm tâm cho cậu, còn nhiệt tình đưa thêm rượu trắng trừ lạnh.

      người hỏi: “Tiểu Trần gia, cậu trong ngày liệu chúng ta có thể tìm được minh khí của Tạng vương ?”

      Trần Ngọc vừa ăn vừa : “Này khó chắc, nhưng hẳn là sắp tìm được, ở đây là khu vực trung tâm của sơn động rồi.” Hôm nay có thể tìm thấy minh khí của Tạng vương hay cậu thể khẳng định, có điều hộp ngũ giác cậu muốn lấy hẳn là rất dễ tìm ra.

      Nhìn báo con duỗi lưng, Trần Ngọc quyết định xa xỉ lần, từ trong ba lô lấy ra thịt bò đóng hộp, phân mấy khối cho ba người bên bếp, số còn lại đều cho hết báo con vì ngửi thấy mùi thịt mà vô cùng phấn khởi.

      lát sau, tất cả mọi người đều đứng lên, ăn cơm xong, Mã Liệt và Kim lão đại thương lượng, vào bên trong.

      Đây là gian cuối cùng của hành lang Trừng Phạt, bọn họ vào trong chưa được mấy bước đến căn phòng cử hành tế tự. Bên trong vẫn vắng vẻ như trước, xung quanh tế đàn lẳng lặng đứng bốn thạch thai thủ hộ.

      Lại lần nữa tiến đến, mọi người còn hưng phấn như lúc đầu. Khi nhìn về phía cái bình dàn tế, trong mắt đều mang theo phòng bị và sợ hãi.

      Tờ giấy viết đầy tên người kia, chính là được phát ra ở đây.

      Trần Ngọc vượt qua tế đàn, lại vào trong, cậu biết đầu cuối đại sảnh này có cánh cửa, bên trong chính là chủ nhân của sơn động.

      Trần Ngọc, Mã Văn Thanh, Cống Bố, khỉ ốm, và mập mạp bên cạnh Kim lão đại đầu tiên, vẫn là mập mạp cầm nến. khi Trần Ngọc dẫn bọn họ tìm được cánh cửa kia, mập mạp nghi hoặc liếc nhìn Trần Ngọc cái, luôn cảm thấy Trần Ngọc như là biết trước nơi này có cánh cửa rồi vậy.

      Cánh cửa đóng kín, bên trong mảnh đen kịt, ngọn nến ràng ngay cạnh cửa, vậy mà tia sáng cũng thể chiếu ra xa quá thước.

      Mã Văn Thanh tiến lên đẩy cửa ra, nhíu mày nhìn vào bên trong, : “Con mẹ nó, đây là chuyện gì vậy? Bên trong tối cũng quá mức rồi.”

      Khỉ ốm bỗng nhiên : “Chờ chút , các ngươi có cảm thấy hay , bên trong như là —— ta biết nên thế nào, như là bên trong nhồi đầy thứ gì đó, cho nên chúng ta nhìn thấy.”

      Trần Ngọc nghe khỉ ốm xong, giật mình, kéo Mã Văn Thanh định vào lại, để cầm nến, chính mình thò thử tay vào.

      Tiếp theo, ngay dưới mắt tất cả mọi người, chuyện quỷ dị xảy ra, tay Trần Ngọc ngay tại chỗ chưa tới thước kia như bị cắt đoạn, biến mất thấy đâu.

      Cống Bố gấp đến độ vội túm Trần Ngọc về, trong bóng tối, tay Trần Ngọc lại được rút ra.

      “Ta sao.” Trần Ngọc nhíu mày nhìn cách đó xa, suy nghĩ lát, cậu quay đầu nhìn về phía vài người khác, : “Khỉ ốm đúng, trong phòng này đơn giản chỉ có khí, bằng từ ánh sáng đến bóng tối hẳn là có chuyển đổi. Nhưng mọi người cũng thấy đấy, tay của ta bên có thể thấy ràng, sau khi tới cự li nhất định kia, liền hoàn toàn thấy nữa.”

      Cống Bố thất thanh hỏi: “Vậy trong phòng có cái gì?”

      Trần Ngọc chần chừ lát, : “Chúng ta có thể giả thiết, trong phòng tràn ngập thứ vật chất màu đen nào đó, hơn nữa mật độ tương đối lớn, ánh sáng hoàn toàn thể xuyên qua. Về phương diện khác, thứ này có vẻ sợ ánh sáng, cách khác, trong vòng thước phía trước có mấy thứ này, bằng chúng ta hẳn nhìn thấy tí gì mới đúng.”

      “Mẹ ôi, từ khi vào cái nơi quỷ quái này, chỗ nào là bình thường cả. Đừng nghiên cứu nữa, chúng ta cứ vào xem trước, càng là loại địa phương này càng có khả năng là nơi để minh khí. Ta trước, các ngươi theo sát ta.” Mập mạp vừa vừa giơ nến vào bên trong.

      “Chờ chút.” Trần Ngọc gọi mập mạp lại, lại móc từ trong túi ra ba cây nến, giao cho những người bên cạnh, : “Mỗi người cầm cây, tầm nhìn thế này, vào ra có thể phiền phức đấy.”

      Mã Văn Thanh bình thường tuỳ tiện, khi gặp chuyện, kì thực còn thận trọng hơn nhiều người bình thường. Khi Trần Ngọc đốt nến, lấy sợi dây từ trong túi ra, để mấy người kéo sợi dây vào trong, như vậy tăng thêm tầng bảo đảm.

      Mập mạp tiến vào đầu tiên, sau đó là Mã Văn Thanh, tiếp đến là Trần Ngọc, khỉ ốm và Cống Bố, những người còn lại canh giữ ngoài cửa chờ tin tức từ bên trong.

      Trần Ngọc cận thận từng ly vẫn duy trì mức độ có thể nhìn thấy được nửa người Mã Văn Thanh, trong bóng tối chìa tay thấy năm ngón, cảnh tượng kì thực khiến người ta khá sợ hãi, Trần Ngọc dùng tay cầm ngọn nến nắm lấy sợi dây, tay kia đặt vai Mã Văn Thanh, ấm áp dưới lòng bàn tay khiến cậu tin tưởng bọn họ đều còn sống.

      “Có phát ?” Khỉ ốm ở phía sau Trần Ngọc chịu nổi nữa, hỏi.

      “Chưa, có lẽ nơi này quá lớn, xung quanh lại đen xì mảnh, ta bây giờcòn chưa phân biệt được phương hướng.” Mập mạp phía trước lên tiếng.

      “Ta này, tiểu Trần Ngọc, ngươi ở vai ta thành chút , như thế này rồi mà còn động động nữa? Ca ngươi ngươi còn muốn tiếp tục đúng , ngươi sờ tới sờ lui muốn móc cái gì vậy, túi trước của ta chỉ có hai con dao gấp, phải ngươi cũng có sao!” Mã Văn Thanh bỗng nhiên phàn nàn.

      Trần Ngọc sửng sốt, ngừng lại, cái tay cậu khoác lên vai Mã Văn Thanh chưa từng di động, mà Mã Văn Thanh vừa , cậu bỗng nhiên cảm thấy bả vai dưới bàn tay còn độ ấm nữa, thậm chí còn lạnh như băng. Phía trước, tiếng bước chân xa của Mã Văn Thanh vẫn vang lên, mà bả vai dưới tay cậu…chưa từng chuyển động.

      Trần Ngọc cảm thấy trái tim trong nháy mắt ngừng đập, lập tức thu tay về. Cũng may, ai kéo cậu.

      Lúc này, khỉ ốm phía sau cậu liền vỗ lên lưng cậu, vội hỏi: “Trần tiểu ca, sao vậy? Sao ngươi lại đột nhiên dừng lại?”

      Đúng lúc này, mập mạp phía trước bỗng phát ra tiếng kêu sợ hãi, ngắn ngủi thê lương, sau đó chính là tiếng bước chân cộp cộp cộp.

      Trần Ngọc quýnh lên chuẩn bị hỏi, bỗng nhiên cảm thấy, sợi dây trong tay bẫng, vô ý thức kéo chút, Trần Ngọc chỉ biết, đầu khác của sợi dây, còn ai nữa.

      “Văn Thanh! Xảy ra chuyện gì? Các ngươi ở đâu?” Trần Ngọc gấp đến độ la lớn, thế nhưng sau tiếng kia của mập mạp, phía trước còn bất kì động tĩnh gì.

      Hai người đó như biến mất trong bóng tối, trong phòng yên tĩnh như có bất cứ người nào.

      ai —— trong lòng Trần Ngọc cả kinh, phía trước xảy ra vấn đề, phía sau sao? Phía sau cậu rốt cuộc có còn phải là khỉ ốm hay ?

      Trần Ngọc tự đấu tranh hai giây, mau chóng quay đầu nhìn ra sau, dưới ánh nến, khuôn mặt tái nhợt của khỉ ốm tràn ngập sợ hãi và nghi hoặc, nhìn Trần Ngọc, thấy cậu quay đầu lại, thấp giọng : “Trần, Trần tiểu ca, phía trước khẳng định xảy ra chuyện, chúng ta có cần ra ngoài trước ? Cứ tuỳ tiện vào như vậy cũng nhất định có thể cứu được người, chừng còn tự ném mình vào.”

      Trần Ngọc thở phải nhõm, nhìn gương mặt gần trong gang tấc của khỉ ốm, tròng lòng biết có lí.

      Thế nhưng, vạn nhất cậu ra ngoài, kịp cứu người làm sao đây?

      Mặt khác, khoảng cách từ đây đến cửa cũng quá xa, thanh bên trong người bên ngoài hẳn là có thể nghe thấy, thế nhưng đến tận lúc này, ngoài cửa vẫn đều im ắng, chút thanh . Trần Ngọc khỏi lại bắt đầu hoài nghi, bên ngoài rốt cuộc có còn người nào hay .



      Hơn nữa, ra ngoài liền có cách cứu người? Còn phải vẫn nhìn thấy, loại bóng tối bình thường thế này…

      Bóng tối, Trần Ngọc giật mình, dù trong này hiệu quả tốt, thế nhưng ánh sáng cũng có thể xua tan đêm tối. Cậu lập tức với khỉ ốm, “Mau, ngươi yểm hộ ta, phút là đủ rồi.”

      xong nhanh chỏng cởi ba lô xuống, móc từ bên trong ra sợi dây, lại móc ra cái chai nhựa, ôm vào ngực dùng miệng mở nắp, đổ hết chất chứa trong chai lên sợi dây, cuối cùng dùng tay lưu loát buộc dao găm vào đầu dây.

      “Xăng, đây trái lại là ý kiến hay.” Cống bố cũng tiến đến gần hai người, súng săn cầm tay, nhìn Trần Ngọc làm việc.

      Trần Ngọc ngẩng đầu nhìn thoáng qua khỉ ốm và Cống Bố, hai người cầm súng, thỉnh thoảng đề phòng nhìn xung quanh, tuy rằng cái gì cũng chẳng thấy.

      Trần Ngọc cũng lấy súng của mình ra, mới đem chuỷ thủ trong tay ném ra ngoài, nghe tiếng động có vẻ như rơi cách bảy tám mét, sau đó Trần Ngọc đưa ngọn nến đến gần dầu dây, sợi dây lập tức bốc cháy.

      Hơn nữa, ánh sáng còn kéo dài xa xa, bởi vì các nơi liên tục có ánh lửa, bóng tối trong khu vực hẹp kéo dài bị xua tan.

      Khi Trần Ngọc đánh giá ngọn lửa sắp cháy đến đầu kia sợi dây, bên kia bỗng nhiên phụt tiếng, sau đó trước mắt ba người sáng ngời, mặt đất cư nhiên bùng lên ngọn lửa.

      Kinh hỉ còn ở phía sau, theo tiếng xì xì của ngọn lửa kia, khu vực xung quanh lần lượt sáng lên, bảy đốm lửa.

      Những đốm lửa này lớn hơn ngọn nến tay bọn họ biết bao nhiêu lần, bóng tối trong thạch thất, cư nhiên dần dần bị xua tan.

      Khi ba người Trần Ngọc rốt cuộc có thể thấy tình hình bên trong, lại đứng sững tại chỗ.

      -Hết chương 103-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 104: Thạch thất…

      Lọt vào tầm mắt bọn họ, là đôi chân lơ lửng giữa trung.

      Ba người lăng lăng nhìn lên , mới phát , đây là cỗ thi thể treo nóc nhà. Quân áo của thi thể phần lớn mục nát còn nhìn ra màu sắc và hình dáng ban đầu nữa, thi thể phía , căn bẳn đoán được niên đại. Tay chân thò ra bên ngoài lộ màu xanh đen, mấy người lập tức cảm thấy trong khí mang theo mùi xác chết hôi thối khiến kẻ khác buồn nôn.

      Cỗ thi thể này ở ngay đối diện tảng đá mặt đất, có ít lỗ đá hình bồn rửa mặt, biết bên trong chứa thứ gì, bốc lên ngọn lửa hừng hực, ở chính giữa bồn là ống dẫn nối liền, thế nên sợi dây mà Trần Ngọc ném lúc nãy mới vô tình làm chất dẫn cho bồn lửa, vì vậy bồn đá mới bùng cháy lên.

      Mười mấy đống lửa vĩ đại mặt đất tuy giúp xua tan bóng tối, nhưng nóc nhà lại vẫn là mảng đen kịt, nhìn ra độ cao, chỉ có thể nhìn được đến thắt lưng thi thể, đầu chúi xuống dưới, người bị quấn bởi vòng dây lưng màu đen.

      Đám người Trần Ngọc chợt thấy, cỗ thi thể này như trôi nổi giữa trung, trong thạch thất tranh sáng tranh tối lộ ra quỷ khí dày đặc, ba người sợ đến tuôn cả mồ hôi lạnh, nửa ngày dám lời.

      Lạch cạch tiếng, sợi dây đốt trong tay Trần Ngọc rơi xuống mặt đất, Trần Ngọc lập tức rùng mình tỉnh táo. Sau khi nhận ra cỗ thi thể này chỉ lẳng lặng treo hề động đậy, liền nhanh chóng tìm kiếm Mã Văn Thanh và mập mạp.

      Hai người cũng khó tìm, gục mặt đất cách đó xa.

      Mặt mập mạp úp sấp xuống nền vẫn nhúc nhích, Mã Văn Thanh ngã phía sau , xem chừng là vì đuổi theo mập mạp.

      Trần Ngọc vội vội vàng vàng bước vài bước đến bên hai người, lại ngừng lại, nhíu mi, ngẩng đầu nhìn lên .

      Trần Ngọc khẽ động, khỉ ốm và Cống Bố cũng hồi thần, khỉ ốm qua kéo Trần Ngọc về, : “Chờ chút, trước xem rồi hãy qua, hai người đó thể vô duyên vô cớ ngã ở đó, trong thạch thất này phỏng chừng có bẫy rập lợi hại.”

      Cống Bố lo lắng nhìn người phía , : “Mặc kệ thế nào, phải nhanh nhanh nghĩ ra cách, hai người kia biết tình huống ra sao.”

      Khỉ ốm nhìn xung quanh quan sát những nơi có thể giấu bẫy rập, Trần Ngọc vẫn nhìn chằm chằm lên nóc nhà, khi Cống Bố chuẩn bị tiếp tục đẩy, Trần Ngọc bỗng : “Các ngươi có thấy nơi hai người kia ngã có chút kì quái hay ?”

      Giữa ánh mắt nghi hoặc của hai người, Trần Ngọc chỉ chỉ nơi hai người kia vừa ngã xuống, lại bảo hai người nhìn lên .

      Ngay phía mập mạp và Mã Văn Thanh đều treo cỗ thi thể, cỗ thi thể cứng ngắc cách mặt đất tầm dưới thước, bị chiếc dây lưng màu đen quấn lấy, hề động đậy.

      Chuyện này vốn cũng có gì, chí ít so với các cỗ thi thể khác có gì khác biệt. Thế nhưng khi Trần Ngọc cố ý chỉ ra, khỉ ốm và Cống Bố nghĩ, hai tay hai chân buông rũ xuống kia vừa đúng đối diện đầu hai người phía dưới, lộ ra vị đạo quỷ dị.

      Cống Bố nuốt nuốt nước bọt, gian nan : “Lẽ nào, lẽ nào ngươi cho rằng do chúng nó làm? Điều, điều này có khả năng, chúng nó chỉ là những xác chết mà thôi.” Sau đó, Cống Bố càng càng nhanh, như muốn thuyết phục Trần Ngọc, hoặc như tự an ủi mình.

      Khỉ ốm nheo mắt quan sát những thi thể phía , lặng lẽ móc từ trong bao ra bình rỗng, ném về phía hai người nằm đất, đường nhìn của ba người di động theo.

      Sau cùng, chiếc bình lăn đến cạnh mập mạp, cỗ thi thể phía có bất kì động tĩnh gì.

      Khỉ ốm quay đầu nhìn Trần Ngọc, : “Nhìn chúng nó như vậy hẳn nhúc nhích, có lẽ có nguyên nhân khác. Bất quá, chúng ta cũng nên tránh động vào những cỗ thi thể này, miễn cho thi thể biến thành bánh tông. Ngoài ra ——”

      Lúc khỉ ốm còn phân tích, Trần Ngọc vừa giương mắt lại phát báo con đến chỗ Mã Văn Thanh bên kia, nhanh đến mức khiến Trần Ngọc kịp làm ra phản ứng.

      Tiểu Mập chạy từng bước , nhảy lên lưng Mã Văn Thanh, dùng mũi ngửi ngửi, dùng móng vuốt gãi, trong miệng phát ra tiếng kêu gầm gừ, hiểu cái tên thường ngày vui vẻ bị làm sao.

      “Quên , trước cứu người .” Mặt Trần Ngọc đầy hắc tuyến, cắt đứt lời của khỉ ốm, tránh thoát hai người túm tay cậu mà bước qua.

      Lúc đến sát biên giới với đám người chết này, Trần Ngọc khom lưng, tận lực cách xa cỗ thi thể đầu.

      Tới bên cạnh Mã Văn Thanh, Trần Ngọc xác nhận người còn sống, liền kéo Mã Văn Thanh ra ngoài, nơi này thực thích hợp để ở lâu.

      Báo con ở bên dùng hàm răng và cái móng vuốt túm ống quần Mã Văn Thanh, vất vả di chuyển cùng Trần Ngọc, đồng thời rất tin tưởng mình giúp đỡ được chuyện rất lớn.

      Cống Bố và khỉ ốm thấy Trần Ngọc bắt đầu cứu người, cũng nhanh chân bước qua, hợp sức cùng nhau kéo mập mạp ra ngoài.

      Khom lưng, mập mạp vừa nặng, hai người phải lao lực hơn Trần Ngọc rất nhiều, Cống Bố ở sau cùng, lúc ra thở phào nhõm, trong lòng còn sợ hãi khẽ liếc về phía sau.

      Kết quả vừa liếc lại khiến thét lên tiếng, ngồi phịch xuống đất.

      Lần này, khỉ ốm cũng gần như nằm úp sấp luôn, sợ đến vội vã xoay người, phát ngoại trừ Cống Bố ngồi co quắp cũng có tình hình gì khác, cả giận : “Ta này, ngươi tỉnh táo lại, chúng ta trước ra ngoài.”

      Trần Ngọc ở bên ngoài sờ soạng quần áo Mã Văn Thanh kiểm tra, phát thụ thương, hô hấp bình ổn, chỉ là bị hôn mê.

      Thấy bên này xảy ra chuyện lập tức chạy tới, giúp khỉ ốm và Cống Bố đưa mập mạp ra chỗ có người chết bao vây. Trần Ngọc chỉ cảm thấy thân thể Cống Bố run rẩy kịch liệt, dường như vội vã muốn mau chóng ra ngoài, nhưng bước chân lại nhũn đến lợi hại.

      Dưới tình thế cấp bạch khỉ ốm mình tha mập mạp trở về, lúc này mới quay đầu nhìn về phía Cống Bố: “Xảy ra chuyện gì?”

      Cống Bố nắm chặt tay Trần Ngọc, trong mắt tràn đầy sợ hãi, dường như dám quay đầu lại, chỉ rằng: “, chúng ta mau!”

      Trần Ngọc nhìn thoáng qua Mã Văn Thanh và mập mạp ngất xỉu, lại nhìn nhìn Cống Bố bên cạnh, trong tình huống này muốn tiếp tục vào trong cũng hữu tâm vô lực rồi, chỉ có thể : “Chúng ta về trước .”

      Khỉ ốm vất vả kéo mập mạp, Trần Ngọc kéo Mã Văn Thanh lên người, chỉ cảm thấy nặng như lợn chết vậy, trong lòng lập tức nhìn khỉ ốm kéo mập mạp với cặp mắt khác xưa, mập mạp nặng hơn Mã Văn Thanh nhiều thế, sức lực của khỉ ốm cũng .

      Tuy rằng Cống Bố có thể tự , nhưng rất sợ hãi, hai tay lôi kéo cánh tay Trần Ngọc, tựa hồ làm như vậy có thể khiến thấy thoải mái hơn.

      Trần Ngọc chỉ cảm thấy mình phải kéo đến hai người, ra ngoài vài bước, Trần Ngọc mới giọng hỏi Cống Bố: “Cống Bố, rốt cuộc có chuyện gì?”

      Cống Bố thường ngày quyết phải người nhát gan như vậy, vừa rồi Trần Ngọc và khỉ ốm thấy sợ hãi, đều có ăn ý mà truy vấn, thế nhưng khi rời khỏi đều tự chủ được mà tăng nhanh cước bộ.

      Cống Bố lại đánh cái rùng mình, run run : “, mau, phía sau đều sống.”

      Trần Ngọc sửng sốt, những xác chết này đều là còn sống…

      Cậu bỗng nhiễn cảm thấy phía sau phong trận trận, quần áo sau lưng lại ướt rồi.

      May mà lúc trở về, có lửa trong thạch thất chiếu sáng, mấy người nhanh chóng trở lại nơi vừa vào.

      Nhưng phát , cửa đá bị đóng lại, trách được vừa rồi có người gặp chuyện may bên ngoài lại chút động tĩnh.

      “Kiên trì lát, chúng ta lập tức ra ngoài.” Trần Ngọc dùng sức vỗ Cống Bố cái, sau đó giao Mã Văn Thanh cho Cống Bố. Chính mình mau chóng tới cửa, cũng may cánh cửa đá này cũng khó nhằn, Trần Ngọc hầu như mấy khó khăn tìm được chốt mở.

      Bởi vì chốt mở khống chế then cửa ở bên trong, cho nên người bên ngoài thể nào mở được.

      Ấn vào chốt mở, cửa đá vang lên vài tiếng, cùng lúc xuất tay nắm cửa, khỉ ốm lập tức kéo cửa ra, ngoài cửa, là mọi người lo lắng chờ đợi.

      Mã Liệt vừa thấy con trai mình bị đỡ ra, biến sắc, nhanh chóng đến tiếp nhận.

      Trần Ngọc thở hổn hển : “Mã thúc, hẳn là có việc gì, chỉ là ngất thôi.”

      Mọi người đặt Mã Văn Thanh và mập mạp lên mặt đất, có người bón nước ấm cho bọn họ, vài phút sau hai người bị lăn qua lăn lại tỉnh.

      Sau khi Mã Văn Thanh và mập mạp tỉnh lại, mê man nhìn mọi người, phát người ở bên ngoài đều lộ ra biểu tình thoát ra cửa sống.

      Hai người thấy cửa đá mở cách đó xa, lập tức giống Cống Bố, lòng còn sợ hãi mà nhìn chằm chằm bên trong.

      , các ngươi rốt cuộc vì sao lại té xỉu ở nơi đó?” Trần Ngọc hỏi.

      Khi cậu lên tiếng, báo con ở bên tới lui, bày ra tư thái kiêu ngạo cố gắng cho Mã Văn Thanh biết, chính nó cứu , mang trở về đấy! hẳn là coi nó như tiểu đệ, thế những tại sao người này vẫn nhận ra a a!

      Mã Văn Thanh khó khăn ngồi dậy, lúc giơ tay phải lên, phát trong mắt báo con mang theo ánh tàn bạo cắn tay áo . Dùng sức thử kéo chút, đáng tiếc vừa tỉnh lại vẫn còn trong trạng thái suy yếu, hiển nhiên thể nhấc nổi báo con sắp hai mươi cân này.

      Cuối cùng chỉ có thể dùng tay trái sờ sờ cổ, : “Mau nhìn thử xem, cổ ta đến bây giờ vẫn còn cảm giác có cái gì đè nén.”

      Đám người Trần Ngọc vừa nhìn, giật nảy mình, cổ Mã Văn Thanh, có vòng vết màu tím sậm.

      “Có người tập kích các ngươi?”

      “Mẹ nó, biết bên trong có cái gì. Ta nghe thấy tiếng kêu của mập mạp, lại nghe thấy tiếng rơi mặt đất, như là bị té ngã. Liền nhanh chóng đuổi theo, kết quả vừa qua khỏi liền có người đến kéo tay ta, ta còn tưởng là mập mạp. Thế nhưng đôi tay kia trượt lên cổ, lão tử bị tha qua, cuối cùng bị bóp đến chặt, rồi mất tri giác.” Mã Văn Thanh căm giận .

      Trạng thái của mập mạp còn tệ hơn cả Mã Văn Thanh, chỉ run run : “Đừng, đừng tiến vào, quá nguy hiểm. Bbên tronng có, có quỷ.” tiếp nữa, nhưng sắc mặt những người xung quanh đều thay đổi.

      “Ngươi nhìn thấy cũng đừng mò, chừng chỉ đơn giản là sợi dây thừng thôi.” Kim lão đại vừa hút thuốc vừa nhịn được .

      “Ta mò, kỳ thực ta, ta có chứng cứ!” Mập mạp cắn răng, tiếp tục run run : “Lúc bị sợi dây đó vây khốn, ta lấy dao trong tay cắt sợi dây trói buộc ta. Thế nhưng, lúc ta chuẩn bị bỏ , sợi dây chết tiệt kia lại siết lên cổ ta. Lúc đó ta cũng nghĩ là sợi dây khác, thế nhưng bất kể ta cắt bao nhiêu lần, sợi dây đó vẫn luôn ở cổ ta. Tận đến khi ta ngất xỉu, con mẹ nó chung quy thể có nhiều dây thừng như vậy chứ.”

      Mã Văn Thanh sửng sốt, lúc đó căn bản kịp lấy dao, trong tay lại cầm súng, nhưng thể nhằm vào cái cổ mình mà nổ súng, cho nên biết sợi dây này còn có chuyện.

      Mã Văn Thanh xoa cái cổ, hồi tưởng lại : “Bất quá, ta nhớ rất ràng chính là, sợi dây kia kéo chúng ta khỏi mặt đất, như có vật gì khống chế sợi dây đó vậy.”

      Trần Ngọc nhìn hai người trầm mặc nửa ngày, quay đầu với Cống Bố khôi phục lại: “ngươi vừa những thứ treo phía là vật sống, là chuyện thế nào?”

      Từ sau khi vào sơn động, vị hướng đạo dũng cảm này biểu càng ngày càng yếu đuối, thấy Trần Ngọc hỏi , Cống Bố mặt tái nhợt : “Lúc ta và khỉ ốm đỡ mập mạp ra ngoài, ta trong lúc vô tình ngẩng đầu, thấy những thi thể treo đó, mắt mở trừng, hơn nữa bọn họ lại nhìn ta.”

      Mã Văn Thanh giật mình nhìn Cống Bố, lúc lâu sau mới quay đầu nhìn Trần Ngọc, : “Ý là căn phòng đó đều là bánh tông?”

      Trần Ngọc bất đắc dĩ : “Cũng .”

      Mập mạp lập tức : “Nếu hung hiểm như thế, gian thạch thất này chúng ta thể tiến vào, trực tiếp ra sau tìm thôi.”

      Kim lão đại và Mã Liệt cũng lên tiếng, Cống Bố và Mã Văn Tú lập tức tán thành, cảm thấy vào mạo hiểm quá lớn.

      Trần Ngọc lại nhìn về phía thạch thất cháy lửa, phiền muộn kéo kéo tóc, : “Ta muốn vào.” , nếu như bên trong phải còn có thứ gì đó, có đánh chết cậu cũng muốn vào.

      Mã Văn Tú thấy Trần Ngọc , lo lắng nhìn cậu, giật giật môi, lời nào.

      Tuy rằng Mã Văn Thanh hiểu nội tình, nhưng rất hiếm khi thấy Trần Ngọc kiên trì như thế, tiểu tử này cũng giống chỉ có lúc chạy chối chết mới chủ động nhất, bởi vậy : “Nếu ngươi vào, ta lại tiến vào cùng ngươi, vừa lúc nhìn xem rốt cuộc vật gì làm Mã gia ta hôn mê. Dù thực là bánh tông, Mã gia cũng phải thu thập nó.”

      Mã Liệt trầm ngâm lát : “Kì thực, ta lại nghĩ hẳn nên vào tiếp. Nơi càng nguy hiểm mới có thể đặt thứ đáng quý gì đó, chừng minh khí của Tạng vương chính là ở trong này. Đến sơn động nguy hiểm như thế chúng ta còn vào được, lại phải trả cái giá khá đắt, nếu như bởi vậy mà bỏ lỡ đống minh khí này, cũng cam lòng. Hơn nữa, khi các ngươi rời khỏi, đám kia đuổi theo, chứng tỏ sợi dây cột chúng có thể hạn chế được hành động của chúng.”

      Kim lão đại cũng gật đầu, lúc đó xao động, tiến vào lần nữa xem lại. Lần này lưu hai người ở lại trông cửa, những người tài giỏi còn lại đều mang theo. Dù có bánh tông , nhiều người cũng có thể chế phục ít người.

      Mã Văn Thanh và mập mạp cũng chậm chạp di chuyển, Mã Văn Thanh ở bên cạnh Trần Ngọc, mập mạp liền chui vào tận cùng bên trong đám người.

      Mới vừa vào cửa chưa được mấy bước, Kim lão đại liền nhíu nhíu mày, : “Trong này có mùi lạ.”

      “Ngài xem căn phòng này nhiều xác thối như vậy, có mùi mới kì quái.” Mã Văn Thanh quay đầu lại .

      Kim lão đại lắc đầu: “ phải mùi đó, mùi này ràng là do thiêu đốt mà thành, biết trong mấy bồn lửa đất có thứ gì.”

      tới phụ cận xác treo, ngoại trừ đám người Trần Ngọc và Mã Văn Thanh, khỉ ốm nhìn thấy trận này sắc mặt khẽ đổi, những người còn lại cảm thấy cả người cứng ngắc, sởn hết da cà.

      Mã Liệt coi như trấn định, chuyển động vên bên rìa để quan sát, sau cùng : “Khỉ ốm sai, mấy thứ này, quả nhiên còn sống.”

      Trần Ngọc tiến lên phía trước vài bước, ngồi xổm xuống nhìn lên . Vừa nhìn, đầu óc lặp tức ông tiếng. từ góc độ này, có thể miễn người thấy đầu những người rủ xuống phía , đúng như Cống Bố . Đều mở to đối mắt đen thui gắt gao theo dõi cậu.

      Trần Ngọc theo phản xạ lùi về sau, vừa lúc chạm vào Mã Văn Thanh cùng cậu ngổi xỏm mặt đất.

      Mã Văn Thanh ngồi cạnh cậu ôm đầu, sắc mặt trở nên cực kì khó coi, “Ta kháo, đám phía con mẹ nó sớm thi biến rồi. Bất quá, hình như chúng nó cử động được.”

      Mã Liệt và Kim lão đại thương lượng lúc, chọn lấy vài lão hoả kế khom lưng vào. Có lẽ mới chỉ , hai phút, nhưng mọi người đều cảm thấy qua lâu, dưới ánh mắt chờ đợi lo lắng của mọi người, vài người cư nhiên băng qua khu vực người chết, tới phía khác, đồng thời vẫy vẫy tay với bên này.

      , xem ra có việc gì. Lúc qua bên đó, nhớ cẩn thận chút.” Mã Liệt vung tay lên, mọi người bắt đầu vào.

      Lúc Trần Ngọc qua chỉ cảm thấy phía sau lạnh lẽo, biết là mô hôi lạnh hay gió, chung trong tay nắm chặt hoàng kim chuỷ thủ, dám ngẩng đầu, dùng hết khả năng nhanh chóng chạy vào bên trong.

      Tiếp đó, có lẽ mất tầm khoảng năm, sáu phút, mọi người đều qua, may mắn chính là bánh tông phía mặt dù trợn mắt, nhưng hề nhúc nhích tí nào, sợi dây cắt hết mà mập mạp từng căn bản xuất .

      Trong lòng mọi người đều thầm thở phào nhõm.

      Lúc này, Mã Liệt quan sát bồn lửa trước mặt quay đầu cười khổ : “Kim gia, quả nhiên kiến thức rộng rãi, chậu than nảy quả nhiên bất ổn, bên trong tất cả đều là thi du (dầu xác chết).”

      Kim lão đại sửng sốt, đến chỗ bồn cháy nhìn vào, thở dài: “Lại tiếp, vị Tạng vương này quả đúng là quá tàn nhẫn.”

      Đám người Mã Văn Thanh và Trần Ngọc nương theo ánh lửa tiếp tục tiến lên phía trước tìm kiếm, căn thạch thất này có thể tính là rất lớn rồi, qua khu xác treo rậm rạp, cư nhiên còn chưa đến cuối. Chỉ nhìn thấy chính giữa có cái ao lớn chu vi dưới mười thước, ao cao tầm ba, bốn mươi centimet.

      Mọi người phía trước dừng lại xem cái ao kì quái này.

      Trần Ngọc phát cái ao rất lớn này cũng phải là ao nước, bên trong toàn là chất nhầy, gần đông đặc, hơi trắng trắng, còn thỉnh thoảng thấy thứ gì đó màu đen.

      Lúc cậu cảm thấy vật màu đen càng lúc càng gần cậu nổi lên cực kì giống mặt người, Mã Văn Thanh ngồi xổm giơ ngọn nến lên nhìn bỗng nhên đứng phắt dậy, đồng thời hô: “Mau, những ai cầm nến mau cách xa cái ao! Ta kháo, trong này đều là thi du, nếu bị cháy, chúng ta nước chín được.”

      Càng quan trọng chính là, dù bị nướng chín, cũng khí trong thạch thất bị đốt hết mà tắc thở chết.

      Về cái ao chừa đầy thi du cực lớn thế này từ đâu mà ra, ai muốn suy nghĩ.

      Vượt qua cái ao khổng lồ, hoả kế phía trước bỗng nhiên kinh hỉ : “Lão đại,xem ra chúng ra đến đúng nơi rồi, nơi này có minh khí của Tạng vương!”

      Trần Ngọc và Mã Văn Thanh liếc nhau, vài bước chạy tới.

      Khi đến nơi Tạng vương chôn minh khí, Trần Ngọc giật mình há to miệng, ngọn lửa trong bồn lửa chiếu rọi, bên trái là da thú thành đống, bên phải là đầu lâu người chất cao như ngọn núi , từ bên phải kéo dài mở ra, nhìn thấy kết thúc, như là bức tường cấu thành từ xương khô vậy.

      Tuy rằng biết dân tộc Tạng cổ đại có tập quán dùng cơ quan của cơ thể tế tự, thế nhưng nhìn thấy hằng hà đầu lâu, Trần Ngọc cảm thấy da đầu tê dại, luôn cảm thấy trong hốc mắt tối om của đầu lâu dường như còn chứa đựng thứ gì.

      “Xem ra đây đúng là đồ tuấn táng của lão gia hoả Tạng vương kia, thứ quan trọng, hẳn là ở bên trong.” Mã Văn Thanh chỉ vào cái cửa động tối om nằm giữa da thú và đầu lâu.

      Mọi người lại về phía trước vài bước, liền phát có bậc thang xuống dưới.

      , nếu có thể chỉ mang hai món nào đó, chúng ta nhất định phải tìm được ba bộ minh khí hi thế trân phẩm trong truyền thuyết.” Mã Văn Thanh vừa kêu gọi, giơ ngọn nến đáng muốn vào.

      “Đng lại!” Mã Liệt ở phía sau quát dẹp đường, khi Mã Văn Thanh thành thành lùi về, trừng mắt , mắng: “Có phải ngươi còn muốn ngất bên trong cho lão tử ? Ngươi cho rằng lúc nào mình cũng may mắn, có người có thể cõng ngươi về?”

      Trần Ngọc nhìn cảnh lão tử giáo huấn nhi tử, bỗng nhớ tới cảnh Trần Sâm quản giáo cậu, trong lòng chua xót. Cậu có thể nghe ra quan tâm của Mã Liệt đối với Mã Văn Thanh, Trầm Sâm đối với cậu lại như thế này.

      Mã Liệt tới phía trước, ở hai bậc thang phía trước từ bên trái tới bên phải, lại khom lưng tìm cái gì đó. Cuối cùng, dừng lại tại chỗ nửa tối nửa sáng, hô: “Mang thêm nến quá đây!”

      Mã Văn Thanh lập tức cầm ngọn nến trong tay Trần Ngọc qua, hai người mân mê hồi, trước mặt bọn họ bỗng nhiên dấy lên đống lửa lớn, như phía trong thạch thất, bậc thang xuống liên tiếp dấy lửa, hoá ra bậc thang này cũng có hằng hà bồn lửa.

      Điều này tất cả mọi người coi ràng, bậc thang địa khái hơn ba mươi bậc, phía dưới lại là thạch thất bằng phẳng, bên trong là những hũ sứ chồng chất như núi.

      -Hết chương 104-




      Chương 105: Minh khí…

      Mọi người ai nấy kích động bước xuống bậc thang, im lặng ngắm nhìn đống hũ sứ trong thạch động như trông thấy vô số trân bảo.

      Cơ hồ từng hũ đều cao bằng nửa thân người, bên cạnh có bồn lửa, hai hỏa kế hưng phấn giơ nến mà đến trước mặt cái, người vặn mở nắp hũ, người còn lại cầm nến nhìn vào trong.

      Mọi người còn chưa kịp lại gần, hai hỏa kế vội ném cái nắp hũ , cầm nến hoảng hốt lui về phía sau mấy bước, hai người họ mặt đều còn chút máu nhanh chóng tránh xa cái hũ sứ.

      Mã Liệt cau mày, túm lấy cố áo của người, hỏi: “Lão Ngũ, sao thế?”

      Hỏa kế đáng thương sợ đến phát khóc, đáp: “Mã, Mã gia, ở trong đó, là người!”

      Ai gan lớn lập tức cầm nến cẩn thận về phía các cái hũ vừa bị mở nắp kia, Trần Ngọc cùng theo sau nhìn vào bên trong.

      Dưới ánh nến, quả nhiên trông thấy gương mặt tái nhợt có nửa tia huyết sắc, gương mặt này ngâm trong nước nhiều năm trương phình lên, cực kỳ biến dạng. Nơi từng là đôi mắt giống như hai lỗ đen sâu hoắm chứa đầy tử thủy, chỉ là khuôn mặt quái dị hề rữa nát, nhưng trong nước có thể thấy pha lẫn thi du.

      Hơn nữa nếu nhìn kỹ, gương mặt kia tuy rằng phù thũng, nhưng vẫn có thể nhận ra đó là gương mặt của đứa trẻ.

      Mặc dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tình cảnh này vẫn khiến ai nấy trông thấy đều ghê tởm chịu nổi.

      “Con mẹ nó, Tạng vương có sơ thích quái dị gì thế này? Chẳng lẽ minh khí bồi táng đều là mấy thứ như vậy?” Mã Văn Thanh mắng to, lại tiến tới cái hũ sứ khác, mấy phút sau, chán nản quay về.

      Trần Ngọc nhìn sang hai bên, lạnh cả sống lưng, nơi này ít cũng phải hơn nghìn cái hũ, Tạng vương rốt cuộc muốn làm gì? Chẳng lẽ giá trị quan thời cổ đại chênh lệch lớn đến vậy ? Đợi , giá trị, Trần Ngọc chợt nhận ra điều gì, ngẩng đầu : “Ta nghĩ, chúng ta đại khái hiểu sai rồi.”

      Thấy mọi người đều nhìn về phía mình, Trần Ngọc cười khổ tiếp tục: “Đối với chúng ta mà , vật trân quý nhất là minh khí, đối với Tạng vương, thứ trân quý nhất lại là sinh mệnh, là sống. Cho nên, những người trong bình này, đều là cống phẩm bộ tộc khác dâng lên. Những hài tử có thể giúp kéo dài sinh mệnh.”

      rồi, Trần Ngọc quét mắt nhìn cái bình bị mở ra, “Nếu như các ngươi để ý, có thể phát , những hài tử này từ đầu trở xuống nơi nào còn toàn vẹn. Sinh mạng của Tạng vương được đánh đổi bằng trừng phạt của sơn động với những hài tử này, hơn nữa, nếu như ta đoán lầm, cống phẩm của phải là người sống, bởi vì tại vẫn mang hình dáng của đứa trẻ.”

      Mọi người trầm mặc, nhừng gì Trần Ngọc thể nghi ngờ là rất có lý.

      thế gian này sao lại có người như vậy…” Mã Văn Tú lẩm bẩm.

      Trần Ngọc liếc cái, gì, thay vì bảo có người như vậy, chẳng thà rằng sao lại có nơi này. Chính sơn động biến thái hiểu cách lợi dụng lòng người, mới đem nơi này biến thành địa ngục nhân gian. Nhưng nghĩ đến chủ nhân sơn động vẫn còn ở đây, mấy lời này cậu cũng ra.

      “Lão Đại, vậy chúng ta làm sao bây giờ? Chẳng lẽ cứ thế chuyến uổng công?” Có người nóng nảy, hỏi thẳng Kim lão đại.

      Kim lão đại đánh giá những hũ sứ xung quanh, đáp: “, chúng ta tiếp tục tiến về phía trước. Cho dù những minh khí khác của Tạng vương đáng ghê tởm, ba món minh khí trong truyền thuyết kia nhất định có tư cách đặt ở đây.”

      Trần Ngọc muốn tìm cái hộp ngũ giác kia, nên vẫn muốn tiếp, chỉ có điều trong lòng cậu càng lúc càng cảm thấy nơi tận cùng của sơn động mối nguy hiểm chực chờ những vị khách mời mà đến này.

      Đại khái được khoảng năm, sáu phút, cuối cùng còn trông thấy hũ sứ nữa, mọi người theo đó mà cùng thở phào nhõm. Nhớ đến khuôn mặt co quắp đó, ai nấy đều cảm giác ngột ngạt khó thở.

      Đến cuối đường, tất cả mọi người đứng ngốc tại chỗ, nhìn bên phía đối diện hồi lâu, Mã Văn Thanh mới do dự : “Đây nhất định chính là ba món minh khí trong truyền thuyết.”

      Trần Ngọc nhìn chằm chằm phía trước, lúc sau mới tìm lại thanh : “Thậm chí còn có cả vật sống?”

      Ở nơi này, chỉ còn lại có hai bồn lửa, ngọn lửa hừng hực chiếu sáng tới tận cùng bên trong thạch động. Trước mặt mọi người đặt ba kiện đồ vật, mặt của cái trụ tam giác là con thằn lằn, được điêu khắc hoàn toàn từ ngọc thạch, con thằn lằn màu trắng nhẵn nhụi sinh động truyền thần, phần cột sống có hàng vảy dựng ngược, mang theo sắc xanh, thay vì là thằn lằn, trông nó giống con cá sấu hơn.

      Thứ khác là tảng đá đen sẫm, ở chỗ khuất lấp lóe màu xanh biếc.

      Nếu như hai vật này có thể được xưng tụng là minh khí, vậy thứ ở giữa kia là cái khỉ gì vậy?

      Ở chính giữa là con nhện màu đen, thấy mọi người tới, nó thậm chí còn giật giật chân, ý bảo mình còn sống.

      Càng khiến cho người ta trợn mắt há mồm chính là, ba vật này, vô luận chết hay sống, đều cao chừng hai thước, cơ hồ có thể có gian phòng lớn như vậy.

      “Cho dù đây đúng là minh khí trong truyền thuyết, chúng ta làm cách nào mang nó về được?” Kim lão đại cũng buồn bực.

      Chưa tính con nhện, hai thứ còn lại vừa nhìn biết phải phàm vật, Kim lão đại chăm chú quan sát con thằn lằn bằng bạch ngọc, liếc Mã Liệt cái. Phát sắc mặt Mã Liệt thâm trầm, căn bản tâm tình, nhưng cũng còn ra vẻ đặc biệt tha thiết với mấy món đồ kia nữa. nhịn được thầm cân nhắc, con thằn lằn bạch ngọc này Kim gia bọn họ nhất định phải có, chỉ có điều, làm thế nào để lão hồ ly kia nhường lại?

      Con nhện to đùng vừa nhìn biết dễ trêu chọc, nó thậm chí còn bắt đầu nhả tơ vừa quấn quanh đùi mình, vừa di chuyển về phía bọn họ.

      Hai hỏa kế đứng đầu tiên liền biến sắc, vừa lui về phía sau vừa nổ súng, song con nhện kia hoàn toàn bị ảnh hưởng, tiếp tục khí thế hung hăng chạy về phía bọn họ, người đứng gần nó nhất có thể thấy ràng lông đen người con nhện.

      “Ta kháo, vật này sợ súng?”

      “Lui về phía sau, mau!” Mã Liệt hét lên tiếng.

      Trần Ngọc chuẩn bị lui về sau chạy , lại phát dưới chân con nhện chấm nhanh chậm tới. Nhìn kỹ lần nữa cơ hồ muốn hộc máu, đó là Tiểu Mập.

      Báo con thường ngày gặp nguy hiểm chạy trốn còn nhanh hơn cậu, thời khắc mấu chốt sao lại đổi tính rồi, cái này bảo cậu làm sao cứu nó a a!

      Trần Ngọc chuẩn bị phát điên, phát thân thể tròn vo mập mạp của báo con xuyên qua chân của con nhện.

      Cậu di tiếng, dừng bước, tiếp tục xem. Quả nhiên, khi báo con lại xuyên qua cái chân khác của con nhện, báo con cùng con nhện đều nhận ra điểm khác thường.

      “Ta kháo, tiểu Trần Ngọc, bình thường ngươi chạy trốn còn nhanh hơn người khác, sao lúc này đột nhiên đổi tính vậy! mau a!” Mã Văn Thanh vừa gọi vừa kéo Trần Ngọc xoay người muốn chạy.

      Mấy lời này sao nghe quen tai thế nhỉ, Trần Ngọc hung hăng liếc Mã Văn Thanh cái, : “Khoan , con nhện này hình như .”

      Trong lúc hai người giằng co, con nhện vọt tới, tơ nhện phun ra hướng về phía hai người họ, Mã Văn Thanh quýnh lên, vung đao. Tiếng súng bên tai ngày càng gấp gáp, người thối lui đến phía sau thấy tình huống nguy cấp bên này đều dừng việc nổ súng lại.

      Mã Văn Thanh sắc mặt cổ quái, kéo Trần Ngọc đứng lên, lấy tay sờ sờ con nhện trước mặt, hét ra sau: “ cần chạy, thứ này là cái bóng, căn bản phải là .”

      Sau hồi náo loạn, mọi người lại lật đật trở về, cố gắng trấn an trái tim của mình, bỏ qua con nhện rất sống động kia, nhìn hai món minh khí còn lại, khỏi nổi giận, ngay cả hai thứ này, cũng có lấy món là .

      “Đây mụ nội nó là đùa giỡn chúng ta?”

      Trần Ngọc đảo mắt tìm kiếm Tiểu Mập, lại phát chạy tới phía sau cùng, phủ phục đất uốn éo, động tác cư nhiên có thể được xưng tụng nhanh nhẹn nhảy lên thạch án dựa vào tường.

      Trần Ngọc vội vàng kéo Mã Văn Thanh ra sau thạch án, đợi đến khi ngọn nến chiếu sáng thạch án, hai người kinh ngạc phát Tiểu Mập dùng móng vuốt đùa giỡn con nhện to bằng nắm tay, hai bên con nhện, chính là hai món minh khí kia, bất quá lần này chỉ cao hơn chục cm.

      “Ảnh phản chiếu…”

      Trần Ngọc quay đầu lại nhìn, quả nhiên phát cái chân mập to như cái cột đầy lông của Tiểu Mập lẫn trong đám người.

      “Ha ha, ta rốt cuộc hiểu mọi chuyện, ba món minh khí này coi như do ta tìm ra.” Mã Văn Thanh cười lớn đem cái gương từ sau thạch án lấy ra, đồng thời, mấy món minh khí khổng lồ trước mặt mọi người lập tức biến mất, chỉ còn lại mặt đất bằng phằng.

      ra tấm gương này có thể phóng to thứ đặt trước mặt nó, từ xa mà nhìn trông rất giống.

      Sau khi vui mừng, hai vị gia chủ bắt đầu nghiên cứu ba món minh khí, thầm suy nghĩ nên mang món nào rời , lại nên phân chia thế nào.

      Trần Ngọc híp híp mắt, mình cầm nến di chuyển tới những nơi khác.

      thạch bích phía sau thạch án có ba tòa điện thờ, lớn hai , tối thui, đem cây nến tới gần cũng nhìn , Trần Ngọc nhớ đến thứ bóng tối ngăn cản tia sáng khi bước vào thạch thất. Hai tòa tiểu điện nhô cao hơn hẳn, tòa bên trong là chim đại bàng màu vàng, tòa còn lại bên trong là dải băng đen, phủ kín cả điện thờ, chính là thứ băng buộc những người chết kia.

      Sau đó Trần Ngọc phát ở trong góc điện thờ chim đại bàng màu vàng có hộp gỗ màu đen tầm thường, hơn nữa còn là ngũ giác.

      Trần Ngọc thừa dịp ai chú ý, lấy hộp ngũ giác nhét vào trong balô của mình, thở phào nhõm. Cuối cùng hoàn thành, chỉ cần có thứ này ở trong tay, quyền chủ động thuộc về mình, thay đổi vận mệnh được an bài tốt kia.

      Lúc này, bên kia rốt cuộc cũng đạt thành hiệp nghị, Mã Liệt khó khăn đồng ý với thỉnh cầu của Kim lão đại, bản thân muốn hòn đá màu đen, mà để lại con thằn lằn bạch ngọc cho Kim lão đại.

      Về phần chiếc gương có chạm khắc hoa văn cổ phác, hai người đều ăn ý đề cập đến. Gương là bảo vật vô giá, mang ra ngoài ở trong nước cũng có cách nào tiêu thụ, còn như bán cho người nước ngoài, mấy gia tộc Đào Sa lớn đều muốn.

      đường ra ngoài, Mã Văn Thanh đến bên cạnh tiểu Trần Ngọc oán trách, Trần Ngọc liếc cái, tự tiếu phi tiếu: “Ngươi coi ta là đứa ngốc? Mã thúc chọn chính là viên nguyên thạch phỉ thúy ngàn năm trước, nếu mang ra , hơn chục căn hộ cũng thành vấn đề. Ta thấy, Kim lão đại mới chính là kẻ thua thiệt hơn, khổ cho trước đó còn chủ động nhận thiếu Mã gia các ngươi đại nhân tình.”

      Mã Văn Thanh cười hắc hắc, hưng phấn ôm lấy Tiểu Mập vuốt ve, bị Tiểu Mập cắn cho mấy phát.

      “Mẹ kiếp, rốt cuộc có thể rồi, nhanh chút, mấy ngày nay phải hết sức lo lắng đề phòng.”

      “Đời này, ta muốn phải đến tuyết sơn ở Tây Tạng lần nào nữa.”



      Đám hỏa kế mấy ngày liên tiếp khẩn trương cuối cùng lấy được an ủi, sau khi hưng phấn, bắt đầu thương lượng làm cách nào ra ngoài.

      Khi bọn họ đến bên cạnh ao thi du, bất chợt nghe thấy phía trước truyền đến tiếng súng, sau đó là tiếng kêu thảm thiết.

      Mọi người lập tức ngừng lại, Kim lão đại sắc mặt trầm xuống: “Là người chúng ta lưu lại.”

      chuẩn bị tiến về phía trước, cửa đá bị đẩy ra, có mấy người tới. Dẫn đầu chính là người trung niên mỉm cười, vài người theo đằng sau, trong tay chính là người của Mã gia và Kim gia lưu lại giữ cửa.

      Người trung niên quan sát lượt cười ra tiếng, : “Mã gia và Kim gia quả nhiên lợi hại, thế mà có thể tìm thấy minh khí hiếm thế trong mộ Tạng vương, so với huynh đệ đây lợi hại hơn nhiều.”

      Gương mặt của Kim lão đại cùng Mã Liệt lúc ấy liền trầm xuống, Kim lão đại ngoan : “Khương gia dụng tâm toan tính, đoạn đường này cũng chiếu cố chúng ta ít, định thoát ra ngoài tìm người chuyện, ngờ Khương gia lại nôn nóng như vậy, tự mình tới đây rồi.”

      Vừa nghe là Khương gia, đám tay chân lập tức căng thẳng, rối rít chĩa súng về phía những người đứng ở cửa.

      Mã Liệt nhìn đám người đối diện, hề sợ hãi : “A, Khương gia ở đây chờ chúng ta, là coi trọng thứ trong tay chúng ta?”

      Khương gia lão đại – Khương Nguyên nhếch miệng cười tiếng, trong mắt lóe hung quang: “Ta quả đối với ba món đồ người các ngươi cảm thấy hứng thú, bất quá, người chết rồi thể dùng, ta chỉ cần đợi là được.” xong cũng quản người bên này tức giận, ném hỏa kế Kim gia ra.

      Khi mọi người tức giận, chỉ có Trần Ngọc kinh nghi nhìn đối diện, Khương gia lão đại biết mình cũng cầm món đồ! Chẳng qua biết có hiểu thứ mình cầm chính là hộp ngũ giác hay .

      Cậu chưa kịp suy nghĩ kỹ càng, tên hỏa kế bị ném sang đụng trúng thi thể rũ xuống.

      “Nguy rồi!” Trần Ngọc lập tức nhắm bắn về phía thi thể, bởi vì hỏa kế kia vẫn còn ở đó, nên tiện nổ súng, chủ ý của Khương gia là tạo ra thi biến, để bánh tông giết hết toàn bộ bọn họ.

      Hai người đợi bên ngoài đều bị quăng vào, hơn nữa đều đụng vào người chết treo. chỉ như thế, hai cỗ thi thể kia cư nhiên bị hai hỏa kế làm cho rơi xuống đất.

      Sau khi rơi xuống, hai thi thể cũng đổ rạp, mà là tựa vào người hai hỏa kế từ từ ngẩng đầu lên. Đôi mắt tối đen hoàn toàn trông thấy con ngươi nhìn bọn họ chằm chằm.

      Bọn họ hoàn toàn bối rối, cho đến khi Mã Văn Thanh hét lên tiếng: “Ma nổ súng!”

      như vậy, nhưng bắn về phía nào? Kia đều là hỏa kế hai nhà, hơn nữa vẫn còn sống.

      Đúng lúc ấy ở đằng sau, chuyện quỷ dị hơn xảy ra, những dải băng màu đen người thi thể từ từ quấn lên hai hỏa kế, hơn nữa càng siết càng chặt. Mấy giây sau, hai hỏa kế mắt trợn trắng, cổ bị bẻ gãy.

      “…Bắn.” Mã Liệt khàn khàn .

      Hai hỏa kế đều chết, mọi người kinh hoảng bất chấp, bắn hai con bánh tông.

      Kết quả, hai con bánh tông chỉ khựng lại chút xíu, rồi tiếp tục chậm chạp di chuyển về phía họ.

      “Mau, chạy ra cửa!” Kim lão đại hô, bên dưới có đường ra, trốn ra sau là tự tìm đường chết. Bây giờ chỉ có hai con bánh tông, nếu nhưng thứ này đều rơi xuống, bọn họ nhất định thành ba ba nhốt trong hũ.

      Tất cả mọi người đều hiểu, lập tức nổ súng khom người chạy ra cửa.

      Lại là tiếng hét thảm, đám hỏa kế chạy về phía trước lại có người bị băng đen của bánh tông quấn lấy, vừa giãy dụa vừa cầu cứu những người bên cạnh. hỏa kế cách tương đối gần run rẩy lấy dao cắt băng đen, kết quả cắt dễ nhưng dải băng vẫn hoàn hảo mà cuốn chặt, căn bản nới lỏng.

      Hỏa kế định cứu người ngây ngốc, chỉ trong nháy mắt, tên hỏa kế bị cuốn lấy cổ buông thõng, nghĩ tới lời của mập mạp, dây băng này cắt được. Cắn răng nhìn hỏa kế bị cuốn chặt, rồi xoay người chạy về phía cửa.

      Trần Ngọc được Mã Văn Thanh và khỉ ốm kéo chạy, xen lẫn trong đám người vọt tới cạnh cửa.

      “Ta thao, này cháu trai, cửa đóng lại rồi. Tiểu Trần Ngọc, mau mở cửa!”

      Trần Ngọc nhấn chốt mở, chờ cái tay cầm xuất , kéo nhát, nhưng hề có động tĩnh. Cậu nhíu nhíu mày, để hai người khác giúp cậu cùng kéo, kết quả cửa đá vẫn như cũ hề nhúc nhích.

      “Hừ, nhất định là người của Khương gia ở bên ngoài phá hoại.” Trần Ngọc lo lắng , cậu xoay người lại nhìn hai con bánh tông, cơ hồ mỗi con bánh tông đều mang theo ba bốn thi thể, chạy tới bên cạnh ao thi du, sau đó ném họ vào trong ao.

      Mọi người cách khá xa, chỉ thấy những thi thể kia từ từ chìm xuống.

      Có người chưa tắt thở hoàn toàn, sau khi rơi xuống hồ, liền phát ra tiếng kêu thảm thiết thê lương, thoáng giãy dụa, rồi cũng chìm nghỉm.

      “Ta biết ao thi du kia là từ đâu mà có, tại chúng ta làm sao đây?” Mập mạp ở bên lẩm bẩm .

      Cống Bố sắc mặt trắng bệch như người chết theo sát bên cạnh Trần Ngọc, run rẩy gọng : “Ta bảo chúng ta nên tới nơi này, nhất định là mạo phạm tới sơn thần nên chúng ta mới bị trừng phạt.”

      “Cũng thể ở chỗ này chờ chết, nhưng bánh tông kia ném xong thi thể qua đây, chúng ta nhanh chóng tìm cách!” Kim lão đại vừa đạp cửa vừa gấp gáp .

      Mã Văn Thanh cũng vội đến mức xoay quanh, nhưng cũng chỉ giương mắt nhìn những cái bánh tông kia càng ngày càng gần.

      Cửa là mở từ trong, nơi đặt tay cầm rất lớn, có thể cho phép bốn năm người cùng nhau hợp lực. Nhưng bên ngoài biết dùng biện pháp gì, cửa vẫn chết sống bất động.

      Trần Ngọc thê lương trong lòng, chẳng lẽ bọn họ đành chịu chết ở đây?

      Đúng lúc ấy ở phía sau, cậu cảm thấy đùi chợt nặng, cúi đầu nhìn, báo con ôm đùi cậu, ô ô kêu, xem dáng dấp sốt ruột, nó thậm chí còn kéo Trần Ngọc sang cạnh cửa.

      Trần Ngọc nghi hoặc, lại phát cửa chậm rãi chuyển động. Cậu lao lực chen lên phía trước, bảo những người kéo tay cầm dừng tay. Quả nhiên, cửa di chuyển, có người mở cửa từ bên ngoài.

      Trong vui mừng của mọi người, cửa rốt cuộc mở ra, người đứng ngoài cửa, lại là Phong Hàn.

      Phong Hàn nhíu nhíu mày, người cách gần nhất bị đạp bay ra ngoài.

      Người bên cạnh lập tức thức thời nhường ra khoảnh đất trống, Phong Hàn đứng ở cửa, quét mắt nhìn bên trong vòng, đôi mắt lộ ra thần sắc thất vọng, hiển nhiên tìm thấy người muốn tìm, ngay sau đó xoay người ra ngoài.

      Mọi người đợi xa, mới chen lấn nhau từ trong cửa chạy ra ngoài.

      Trần Ngọc ngây ngốc nhìn theo bóng lưng của Phong Hàn, chỉ cảm thấy trong lòng ngũ vị tạp trần, biết là tư vị gì.

      Đúng lúc ấy Trần Ngọc nghe thấy có người ở đằng sau hét lên: “Con bà nó, tiểu Trần Ngọc, tiểu tử ngươi lại chạy sai hướng rồi!”

      Người lên tiếng chính là Mã Văn Thanh, Trần Ngọc lấy lại tinh thần, lui về sau nhìn, mới nhận ra phiền toái.

      ra sau khi ra ngoài, cậu theo thói quen chạy theo Phong Hàn. Mà đám người kia ý thức được Phong Hàn mất trí nhở hiển nhiên là nhân vật nguy hiểm, lập tức chạy theo hướng ngược lại, chính là chạy sâu vào trong sơn động.

      Vì vậy bên phía Phong Hàn, chỉ có Trần Ngọc, kèm theo con báo. Mà đám người ở bên kia, Mã Văn Thanh và khỉ ốm đứng ở cuối đoàn, phát sầu nhìn cậu.

      Bởi vì hai con bánh tông lung la lung lay từ trong cửa ra.

      -Hết chương 105-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 106: Gặp lại…

      Trần Ngọc lo lắng nhìn hai con bánh tông, khi cậu thấy con trong số đó đuổi theo hướng đám Mã Văn Thanh, chỉ có thể hô: “Các ngươi trước! Ta chốc nữa tìm các ngươi, để lại ký hiệu cho ta, trước đó, hãy đảm bảo ngươi còn sống!”

      Mã Văn Thanh tức giận dùng súng bắn càn quét con bánh tông đến gần, nhưng bánh tông trong sơn động đáng chết này hiển nhiên là loại biến dị, so với bánh tông trong mộ thất thông thường kỳ quái hơn nhiều, đạn căn bản có tác dụng. Hơn nữa, tuyệt đối thể để cho bánh tông tiếp cận, bị dây băng đen cuốn lấy khác gì chết.

      Mã Văn Thanh gấp đến độ muốn mắng người, khi còn cách bánh tông hơn mười thước, hét về phía Trần Ngọc: “Mẹ nó, ngươi nhàng, chúng ta rồi, đến lúc đó ngươi tìm được sao?” Địa hình trong sơn động rất phức tạp, tương đương với mê cung, do vậy thể lo lắng.

      “Kháo, nếu thế ngươi phải nghĩ biện pháp khác tìm ta!” Trần Ngọc xong xoay người bỏ chạy, cậu biết nếu như cậu bất động, tiểu tử Mã Văn Thanh kia nhất định trước. Bi kịch hơn chính là, dưới tình huống nhân số chênh lệch tương đối lớn như vậy, vẫn có con bánh tông kiên nhẫn đuổi theo cậu.

      Mã Văn Thanh oán hận nhìn hai con bánh tông cả nửa ngày, chuẩn bị đuổi theo đoàn người. Vừa quay đầu lại, cư nhiên phát khỉ ốm còn lo lắng cho Trần Ngọc ở bên kia, nhất thời cảm thấy tiểu tử này thái độ làm người tồi, đưa tay túm lấy chạy ra xa.

      Trong miệng la hét: “Ngươi yên tâm, Mã gia nhất định đem tiểu tử kia tìm trở về, ta thoát được cũng phải tìm ra y!”

      Trần Ngọc nghe thấy thanh hai người xa dần, trong lòng thở phào nhõm. Bánh tông này hành động tương đối chậm chạp, cho dù đánh lại, chạy trốn thành vấn đề.

      Lúc này, Tiểu Mập chạy ở phía trước chợt khựng lại, nhào về phía chân Trần Ngọc. Trần Ngọc sợ hết hồn, cây nến trong tay lay động, muốn phát hỏa, lại phát báo con thoắt cái trốn ra sau chân cậu, dùng hai móng vuốt ôm chân của cậu, lông người đều dựng đứng, kêu ô ô.

      Dưới ánh nến, nó dùng vẻ mặt cực kỳ sợ hãi nhìn phía trước.

      Trần Ngọc cảnh giác ngẩng đầu, phát , người mà cậu vẫn theo đứng lại.

      Phong Hàn thậm chí còn xoay người, lạnh như băng mà lại đằng đằng sát khí theo dõi cậu.

      Nguy rồi, quên khuấy mất, Phong Hàn đối với người xa lạ vô cớ tiếp cận cực độ chán ghét, Trần Ngọc đổ mồ hôi, cho dù còn cách bốn năm thước, cậu vẫn cảm thấy khí xung quanh giảm xuống nhanh chóng.

      “Cái kia, ta chỉ là ngang qua, đó! Ta yên lặng tiếp, cần để ý tới ta!” Trần Ngọc cười khan cố gắng giải thích, dưới nhãn thần lãnh khốc tàn nhẫn, cậu thậm chí còn muốn giơ hai tay lên đầu tạo thành tư thế đầu hàng.

      Phong Hàn vẫn lạnh tanh lời nào, Trần Ngọc ngậm miệng, cậu cúi đầu liếc báo con, mặc dù trong lòng biết bây giờ hoàn toàn thể trông cậy vào nó. Sau đó tuyệt vọng ước lượng tỷ lệ chạy về phía khe hở bên cạnh Phong Hàn mà bị bắt gọn có được 1% hay .

      Ý niệm này vừa lóe qua, mắt hoa lên, bàn tay lạnh như băng vững vàng đặt cổ cậu.

      Tốc độ của Phong Hàn còn nhanh hơn so với trước đây, giống như từ hư xuất ở trước mặt cậu.

      Trần Ngọc ngây ngẩn cả người, trong khoảnh khắc đó, điều cậu nghĩ tới lại là: đây là lần tiếp xúc “thân mật” nhất từ khi bọn họ chia rẽ! Khí lạnh người Phong Hàn quen thuộc đến mức khiến cho khoảng trống trong trái tim cậu nháy mắt được lấp đầy, mặc dù loại trống rỗng đó vẫn bị cậu cố ý quên .

      Phong Hàn cau mày nhìn cái người quên giãy dụa trong tay, hiểu tại sao, cảm thấy bộ dáng có lấy tia cốt khí ban nãy thích hợp với y hơn.

      Ngay lúc ấy, bả vai Phong Hàn chợt lấp ló cái đầu xanh đậm, thân thể lớn, đôi mắt đen nhánh nhưng lấp lánh ánh sáng nhìn Trần Ngọc trong tay Phong Hàn, kêu rống lên, ràng mang theo hưng phấn cùng vui sướng.

      Tay Phong Hàn cũng theo đó mà thả chậm động tác, nhịn được nhìn thằn lằn màu xanh bả vai cái.

      Trần Ngọc lấy lại tinh thần, bản năng cầu sinh lập tức chiếm thượng phong, lắp bắp tiếp tục cầu xin: “Ta phải cố ý theo ngươi, ngươi xem, đường hẹp như vậy, ta chỉ có thể bên này, ngươi cũng thể để ta quay lại đối mặt với bánh tông , chết người đó! Ta , ta bảo đảm, chỉ cần qua khỏi nơi này, ta lập tức —”

      “Câm miệng!” Phong Hàn sắc mặt trầm , có ý muốn bóp chết cái tên om sòm này.

      Liếc nhìn bánh tông càng ngày càng gần, Phong Hàn ném Trần Ngọc ra sau lưng, bẻ bẻ ngón tay, nhàn nhã tùy hứng đợi bánh tông tiếp cận.

      Trần Ngọc do dự lát, bỏ qua cơ hội chạy trốn hiếm có, ở sau lưng Phong Hàn cẩn thận mở miệng: “Ta , bánh tông này có gì đó ổn, hình như chết được. Hơn nữa, băng đen người nó cũng cách nào cắt đứt. Cho dù là ngươi, cũng —”

      Trần Ngọc thò đầu ra từ sau lưng Phong Hàn, phát bánh tông ánh mắt đen tối quỷ dị cách họ chưa đầy mét, lập tức nóng nảy hô: “Ta biết ngươi rất lợi hại, thế nhưng, chúng ta trước có thể chạy , đợi nghiên cứu ra chủng loại cùng nhược điểm mới hạ thủ, vạn nhất bị vây ở chỗ này — ây!”

      Trần Ngọc căn bản thấy động tác của Phong Hàn, chóng mặt bị quăng ra nền đất phía sau, nhân tiện, còn vứt con thằn lằn lên người cậu.

      Trần Ngọc chưa kịp rút súng, liền thấy vô số dây băng đen quấn lấy Phong Hàn, sau đó giây kế tiếp bánh tông thê lương rống tiếng, cố gắng bỏ chạy rời xa khỏi Phong Hàn.

      Nhưng lại bị Phong Hàn bắt được những dải băng đen kia, trong mộ đạo ánh đao nhàn nhạt chợt lóe, bánh tông biến thành vô số mảnh vụn rơi mặt đất.

      Phong Hàn thản nhiên đứng ở nơi đó, ngay cả sắc mặt cũng đổi, Trần Ngọc thề trong ánh mắt có ý còn chưa .

      Cạnh đống thịt bầy nhầy, Phong Hàn giống như vị thần tuấn hoàn mỹ, cao ngạo kiêu hãnh khiến cho người ta thể nhìn thẳng.

      Trần Ngọc tới, muốn tìm nhưng dây băng đen kia, nhưng trong mộ đạo trừ đống thịt ra còn gì cả. Chẳng lẽ bị chém cho nát vụn rồi? Kháo, Phong Hàn rốt cuộc cầm loại đao gì, cậu tại sao nhớ người Phong Hàn có đao?

      Đảo mắt, Trần Ngọc vẻ mặt 囧囧 phát , trong tay Phong Hàn chính xác là đoản đao trong balô của cậu, đây là đoản đao quân dụng Mã Văn Thanh tìm được, biết cách dùng tuyệt đối có thể sánh ngang với súng ống….Về phần Phong Hàn rốt cuộc lấy lúc nào, Trần Ngọc quyết định bỏ qua vấn đề này, dù sao cậu cũng dám hỏi.

      Khi Phong Hàn lạnh lẽo liếc nhìn sang, Trần Ngọc da đầu tê dại, giật mình hiểu ra mình bỏ lỡ cơ hội chạy trốn tốt nhất.

      Trần Ngọc kêu khổ trong lòng, vừa cười cười thể mình hoàn toàn vô hại, vừa cố gắng nhớ lại những lời Phong Hàn thường ngày thích nghe.

      Đúng lúc ấy ở đằng sau, bên chân Trần Ngọc truyền đến tiếng kêu quái dị, cậu cúi đầu nhìn, lập tức hắc tuyến, Tiểu Mập dùng chân đạp đạp con thằn lằn kia, ngừng dùng cái chân khác cào nó. Xem tình hình này nó thậm chí còn định cắn, đoán chừng thằn lằn giãy dụa quá lợi hại, ít nhất ria mép bên khóe miệng Tiểu Mập rối loạn.

      Ta kháo! Hài tử xúi quẩy nhà ngươi, năng lực phân biệt của ngươi biến đâu mất rồi! Trần Ngọc hận thể túm cổ Tiểu Mập hỏi nó làm cái khỉ gì.

      dám chậm trễ xuống tay, vội vàng đoạt lấy thằn lằn dưới móng vuốt của báo con, liếc nhìn sắc mặt của Phong Hàn, Trần Ngọc cắn răng : “Khụ, vật này trả lại cho ngươi, khi ngươi giết bánh tông, ta mực trông chừng nó, ngươi xem vẫn có tinh thần như vậy.”

      Dứt lời liền nhanh chóng đem thằn lằn chịu hết khi dễ nhét vào ngực Phong Hàn, bất quá tên tiểu tử này lập tức từ trong quần áo của Phong Hàn nhảy ra ngoài, hai móng vuốt ngoắc lấy tay áo Phong Hàn, hai cái móng còn lại vội vàng muốn kéo lại Trần Ngọc cách đó xa.

      Phong Hàn cúi đầu xem xét thằn lằn đôi mắt trông mong nhìn Trần Ngọc người mình, ngay sau đó sắc mặt bất thiện nhìn chằm chằm báo con bên chân Trần Ngọc.

      Lông người báo con lại có khuynh hướng dựng hết cả lên, ngao tiếng tránh về phía sau Trần Ngọc, hai chân trước ôm lây chân Trần Ngọc, chết sống buông.

      “Kia, nếu còn việc gì, chúng ta trước!” Trần Ngọc xoay người lại ôm lấy báo con, nhanh chóng chạy về phía trước, ngay cả cây nến vứt mặt đất cũng đem theo, dù sao cậu vẫn còn.

      “Ta chưa ngươi có thể rời .” Phong Hàn nhàng lên tiếng.



      Nửa giờ sau, Trần Ngọc ngoan ngoãn ngồi bên cạnh bếp khói, đun nóng đồ hộp cho ba tên kia ăn. Đun nước nóng, Phong Hàn đem trẻ cùng mấy chuyện vụn vặt như điều hiển nhiên nó phải thế toàn bộ vứt cho cậu.

      Được rồi, ra cũng có gì, dù sao trước kia những việc này đều do cậu làm, trái lại Trần Ngọc rất hy vọng có thể cùng ở chung với Phong Hàn.

      Nhưng Phong Hàn hoàn toàn xa lạ căn bản lấy cậu làm người hầu, thế này so với tế phẩm rốt cuộc có gì khác nhau? Hơn nữa vì tìm người, Phong Hàn cho phép cậu quay lại tìm đám người Mã Văn Thanh. Phong Hàn lại trở lại bộ dáng lúc mới gặp, thậm chí kiêu ngạo bá đạo chỉ có hơn chứ kém.

      Về phần Phong Hàn rốt cuộc tại sao tìm thấy bếp khói, rất nhiều thức ăn nước uống, thậm chí còn có cả túi ngủ, Trần Ngọc có ý định tìm hiểu, dưới ánh mắt lạnh lùng của Phong Hàn, mọi thứ đoạt được đều là của .

      Tiểu Mập đáng thương đứng ở bên cạnh Trần Ngọc, cố gắng đem thâm thể mập mạp của nó trốn sau lưng Trần Ngọc, tránh cho Phong Hàn nhìn thấy nó. Nhưng mùi thơm từ đồ hộp phiêu đãng, nó liền ngừng bò về phía cạnh bếp khói.

      Ăn uống no đủ, báo con mệt mỏi duỗi lưng, nhấc chân nhảy đến đầu gối Trần Ngọc, cố gắng di dời tới nơi con thằn lằn chết tiệt nọ nhìn thấy, chuẩn bị ngủ.

      Trần Ngọc rũ mắt thấy báo con, mơ hồ hiểu tâm tình được tự nhiên của Tiểu Mập, nhẫn nhịn vuốt lông cho nó. Con thằn lằn kia bị Phong Hàn xách trở về. tại cậu thấy trong nhà có đứa con nít là đủ rồi, hai đứa đặt cạnh nhau, thể nào cũng đánh lộn dứt.

      Dựa vào tường, Trần Ngọc buồn ngủ.

      “Ây.” Phong Hàn vừa lên tiếng, dọa Trần Ngọc nhảy dựng, vội ngẩng đầu nhìn sang.

      Phong Hàn lãnh đạm nhìn cậu, chỉ chỉ chiếc túi ngủ duy nhất đất, : “Ngươi lại đây.”

      -Hết chương 106-




      Chương 107: Ôn nhu…

      Trần Ngọc thoáng chần chừ, đứng dậy tới.

      Đến trước mặt rồi, mới phát Phong Hàn chớp mắt quan sát quần áo của cậu, Trần Ngọc nhất thời nhớ lại tình cảnh lần đầu tiên gặp nhau của hai người, cậu bị Phong Hàn lột sạch chỉ còn lại cái quần lót. Trần Ngọc rùng mình, vô ý thức lấy tay nắm chặt quần áo của mình, nhưng dưới ánh mắt lạnh như băng của Phong Hàn cũng dám để lộ phẫn nộ trong lòng, chỉ run rẩy giọng hỏi: “Ngươi – ngươi muốn làm gì?”

      Bây giờ là mùa đông, hơn nữa ở sơn động sâu dưới mặt đất biết bao nhiêu mét này, lạnh càng thêm lạnh. Nếu như Phong Hàn muốn quần áo của cậu để chống rét, nhất định chết người đó!

      Phong Hàn diện vô biểu tình nhìn Trần Ngọc kinh hoàng khiếp sợ lát, chỉ túi ngủ mặt đất : “Ngươi ngủ ở đây.”

      Trần Ngọc ngẩn ngơ, đây là Phong Hàn nhiều năm trước? Uhm, tính tình tựa hồ so với khi lần đầu gặp tốt hơn rất nhiều lần….

      Lúc Trần Ngọc nằm xuống, báo con cùng thằn lằn căn chuẩn cơ hội đều chui vào túi ngủ, so sánh mà , Trần Ngọc thích Tiểu Mập hơn, ít nhất ôm đống thịt đó rất ấm áp. Nhưng xét thấy chủ nhân của thằn lằn còn bên cạnh, cậu dám đem vật này ném ra ngoài, mặc dù bộ dáng có chút khó coi, nhưng lại nhu thuận đàng hoàng, cũng khiến người ta chán ghét, chỉ hiềm biết tại sao quấn người như vậy.

      Ngủ trong túi ngủ thoái mái hơn rất nhiều, Trần Ngọc bị kinh sợ cả ngày cơ hồ hạnh phúc muốn rên lên, trước khi mê man, cậu thò đầu ra, khách khí : “Ngươi ngủ?”

      Phong Hàn quét mắt nhìn Trần Ngọc dè dặt, như đúng rồi: “Đương nhiên, đợi bên trong ấm áp, ta mới chui vào.”

      Trần Ngọc bị thẳng là thứ có tác dụng làm ấm giường trợn mắt há hốc mồm nhìn Phong Hàn, nhất thời quên rụt đầu lại. Cậu vốn nên biết! Cái tên này, là người có tính cách thiếu sót nghiêm trọng, sao có thể tốt bụng như vậy!

      Phong Hàn mỉm cười, thò tay sờ sờ, sau đó lưu loát chui vào.

      Bị Phong Hàn quá mức ràng cười nhạo kích thích đến, Trần Ngọc tức giận muốn bóp chết , nhưng Phong Hàn lại khiêu mi nhìn cậu, ý bảo cậu có ý kiến có thể ra, cậu nhưng chỉ giọng : “Được…Được rồi.”

      Phong Hàn chui vào mang theo khí lạnh, Trần Ngọc run rẩy chút, để lại dấu vết cố gắng di chuyển cách xa khỏi . Thế nhưng, người kia động tác còn nhanh hơn so với cậu, đảo mắt, Trần Ngọc nhàng bị ngăn chặn, lạnh lẽo tiêu hồn.

      Có hai con vật còn buồn bực hơn so với cậu, Tiểu Mập cùng thằn lằn lệ rơi đầy mặt nằm bên túi ngủ của hai người. Dưới ánh mắt của Phong Hàn, đàng hoàng nằm xuống.

      Sau khi đại nhân nhà mình ràng cho phép bọn nó xen vào nữa, Tiểu Mập cùng thằn lằn tràn đầy địch ý liếc mắt nhìn nhau, đều chui vào bên dưới áo bông của Trần Ngọc, khi mà thằn lằn bị đá ra ngoài ba lần bốn lượt vẫn kiên nhẫn chui vào, Tiểu Mập rốt cuộc lười quản đến nó.

      Trần Ngọc cho là mình mất ngủ, thực chứng minh, cậu chỉ nhanh chóng trong hơi thở quen thuộc thiếp , hơn nữa còn ngủ rất ngon. Phong Hàn gắt gao nằm sát bên cậu, Trần Ngọc so với bất kỳ ai khác đều ràng trong thân thể thon gầy này chứa thực lực kinh khủng đến mức nào, cho nên dưới tình huống chẳng có ai gác đêm, Trần Ngọc cũng có lấy tia lo lắng.

      Trong mơ mơ màng màng, Trần Ngọc đột nhiên tỉnh dậy, ngay cả chính cậu cũng kỳ quái, tại sao tỉnh lại giữa đêm.

      Cậu phát mình bị Phong Hàn ôm vào ngực, cái ôm chặt mang đến nhiệt năng tương đối thoải mái. người Phong Hàn tựa hồ còn lạnh lẽo như trước, chẳng lẽ do có trái tim? Báo con và thằn lằn vẫn ngủ yên, Trần Ngọc thậm chí có thể cảm nhận được hô hấp nhàng của chúng.

      Chẳng qua là, tại sao cậu lại thanh tỉnh?

      Đợi , Trần Ngọc rốt cuộc hậu tri hậu giác ý thức được, bốn phía tối đen, nến biết tắt từ lúc nào.

      Cây nến kia có thể cháy liên tục trong sáu tiếng đồng hồ, bọ họ tuyệt đối ngủ lâu như vậy, chuyện gì xảy ra?

      “Ngươi nghĩ muốn cái gì? Nghĩ muốn cái gì?”

      Câu hỏi ràng chợt truyền tới, mang theo khí vị mê hoặc lòng người. Nhưng trong mộ đạo trống rỗng, lại có vẻ vạn phần quỷ dị.

      Trần Ngọc nhất thời cảm thấy lạnh lẽo từ đầu đến chân, ai vậy, ai chuyện đó? Cậu há miệng, nhưng sợ đến mức thốt nên lời.

      Phong Hàn còn ngủ? khi nào lại thiếu tính cảnh giác như vậy? Chẳng lẽ xảy ra chuyện?

      Phán đoán trong bóng tối có thể kích thích tất cả nỗi sợ của con người, Trần Ngọc run rẩy thò tay sờ sờ trái tim của Phong Hàn, còn đập, mặc dù dễ gì cảm giác được.

      Trần Ngọc thở phào nhõm, tựa hồ lại có dũng khí cùng sức mạnh, lặng lẽ rút súng từ trong ngực ra. Cẩn thận phân biệt nơi phát ra thanh kia, sau đó kéo chốt bảo hiểm. Suy nghĩ chút, lại lo lắng cái thứ biết là gì kia có bổ nhào về phía này hay , Trần Ngọc đứng dậy tựa vào người Phong Hàn.

      Khi thanh kia lại lần nữa vang lên, Trần Ngọc nhắm chuẩn, bàn tay chợt dùng sức bắt lấy tay cầm súng của Trần Ngọc, sau đó trong bóng tối vang lên tiếng lợi khí phá .

      Tiếp đến, Phong Hàn đốt cây nến bên cạnh, lạnh lùng nhìn hai bên, trong mộ đạo trống trơn, có bất cứ ai cả.

      Trần Ngọc kinh ngạc quan sát xung quanh, đồng thời làm bộ nhận ra mình vẫn còn ở trong ngực Phong Hàn, mặc dù khí lực nơi bàn tay lớn đến mức khiến cậu phải cau mày.

      Quần áo túi ngủ khẽ động đậy, cái đầu bù xù chui ra, Tiểu Mập ngáp cái, híp mắt nghi hoặc hiểu nhìn hai vị gia trưởng, ở đầu nó, là thằn lằn ngủ đến chảy nước miếng.

      lát sau, thân thể căng thẳng vận sức chờ phát động của Phong Hàn hòa hoãn xuống, nhàn nhạt : “ có thứ gì cả, ngủ trước .”

      Trần Ngọc thở phào nhõm, cảm giác của Phong Hàn đại khái hẵng còn tinh xác, sao cả, có việc gì.

      Lúc này, Trần Ngọc lại ngủ được, nằm lúc, nhịn được hỏi người bên cạnh: “Ngươi tỉnh từ khi nào?”

      “Lúc ngươi tỉnh, nhịp tim của ngươi thay đổi.” Phong Hàn mạn bất kinh tâm .

      Ta kháo, quá biến thái, đây là thứ mà loài người ngủ say có thể cảm nhận được sao….

      Lại im lặng lúc, Trần Ngọc hỏi dò: “Phong Hàn, phải ngươi tìm cái gì hay sao? Nếu ngươi tìm thấy, có phải ra ngoài hay ?”

      “Ân.” Phong Hàn hề do dự đáp.

      Trần Ngọc trầm mặc trong chốc lát, : “Ta còn muốn quay lại tìm người, nếu có thể, trước khi ngươi ra ngoài báo cho ta biết tiếng?” Cậu hy vọng thuyết phục được Phong Hàn cùng trở về với cậu, nếu vậy ít nhất phải xác nhận Phong Hàn có thể an toàn thoát ra ngoài.

      Phong Hàn kỳ quái quay đầu, nhìn Trần Ngọc : “Ngươi đương nhiên phải cùng ta.” Bất mãn híp híp mắt, càng ôm chặt Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cứng nhắc, trong khoảnh khắc đó, cậu cơ hồ nghĩ Phong Hàn căn bản hề mất trí nhớ, loại bá đạo độc tài rất quen thuộc. Hơn nữa, Trần Ngọc bất động thanh sắc nhìn tư thế của hai người, Phong Hàn đại khái còn chưa ý thức được cư nhiên cùng “người xa lạ” thân cận đến vậy.

      Đương nhiên, Trần Ngọc quyết định giả ngu, thân cận lâu có khiến cho cậu kích động muốn khóc, càng muốn dùng sức ôm lấy cái tên này.

      Qua lúc lâu, Trần Ngọc mới mất tự nhiên lưỡng lự : “Ta phải trở về tìm người, mục đích ta tới đây chính là để trợ giúp, hơn nữa là ta bảo bọn họ phải tìm ta, cho nên càng thể bỏ mặc bọn họ.”

      Phong Hàn nghi hoặc khó hiểu, cuối cùng : “Ta chỉ có thể mang hai người ra ngoài, hơn nữa ta mang theo người quen.”

      Trần Ngọc kinh hỉ mở lớn mắt, có thể trong vòng ngày, làm cho Phong Hàn đem cậu trở thành người quen, cậu bỗng nhiên thỏa mãn, lập tức vui sướng hỏi han: “Khụ, vì cái gì người mang ta theo?”

      Phong Hàn nhìn cậu cái, mang theo biểu tình mê man suy nghĩ trong chốc lát, : “Bởi vì ngươi thích ta.”

      -Hết chương 107-

      Chương 108: Quẫn bách…

      Trần Ngọc ngớ người tại chỗ, ý niệm đầu tiên là, biết! Khuôn mặt trắng nõn của Trần Ngọc ngay tức khắc đỏ bừng, đôi mắt ướt ướt đen láy bối rối nhìn Phong Hàn.

      Mặc dù Trần Ngọc vẫn hao hết tâm tư để cho Phong Hàn biết được tình cảm của mình, đồng thời cho cái tương tự gì đó. Nhưng chuyện trước mắt Trần Ngọc mới phát , cậu cho tới bây giờ chưa từng nghĩ đến việc khi Phong Hàn biết sao, biểu như thế nào mới được coi là bình thường, cậu nhận ra bản thân khẩn trương tới nỗi ngay cả chân tay cũng biết để đâu cho tốt.

      “Kia, như vậy, ngươi định thế nào?” Trần Ngọc lắp bắp xong, mới phát lời của mình vô hình trung thừa nhận kiến giải của Phong Hàn, cậu nhất thời hận thể chôn mặt vào trong túi ngủ trốn tiệt luôn! Lão thiên, cậu căn bản khó có thể chấp nhận bản thân như vậy, tại sao lại thừa nhận a a, khi hiểu ý của Phong Hàn, thừa nhận tình cảm, rất nhiều chuyện lâm vào cục diện bị động.

      Hơn nữa chỉ làm cho Phong Hàn càng thêm kiêu căng bá đạo và dương dương tự đắc mà thôi, xem xem khóe miệng nhếch lên bao nhiêu rồi kìa! Nghĩ sau này bị lấn áp hơn trước nhiều, trong ánh mắt Trần Ngọc nhìn về phía Phong Hàn mang theo ảo nảo vô cùng.

      Tay Phong Hàn vẫn gắt gao ôm lấy eo Trần Ngọc, thấy mặt Trần Ngọc càng ngày càng đỏ, giống như động vật nuôi trong nhà xấu hổ nhu thuận, nơi nào đó trong lòng cảm thấy ấm áp dạt dào.

      ra , xét từ phương diện nào, đây đều là người tương đối vô dụng, y có cốt khí đến mức vẫn ăn khép nép với mình. Phong Hàn thậm chí còn cảm thấy, nếu như ai chú ý đến y, người này đảo mắt biến mất trong sơn động quỷ dị, nhưng là Trần Ngọc cư nhiên năm lần bảy lượt muốn cứu .

      Đôi mắt đen nhánh của Phong Hàn nhìn chằm chằm Trần Ngọc, trả lời theo bản năng: “Dự định? Dẫn ngươi ra ngoài, sau này ngươi có thể ở bên cạnh ta.”

      Trần Ngọc vốn quẫn bách đến mức thẹn quá thành giận đột nhiên ngẩng đầu lên, ngây ngốc nhìn Phong Hàn, rốt cuộc kịp phản ứng, trong lúc Phong Hàn mất trí nhớ, căn bản mình là ai, cảm thấy vẫn cho phép mình ở bên cạnh là ân huệ tương đối lớn.

      Khi Trần Ngọc nhận thức được điểm ấy, Trần Ngọc càng thêm chán nản, ban nãy kích động suông; hơn nữa, cậu đến tột cùng biểu ràng như thế sao, Phong Hàn mất trí nhớ cư nhiên vẫn có thể nhìn ra được cậu thích

      “…Được rồi, ta rất vinh hạnh.” Trần Ngọc buồn bã lên tiếng, nghĩ thầm trong lòng nếu như bây giờ đổi ý cậu thực ra thích Phong Hàn, có thể bị bạo hành hay . Còn nữa, Phong Hàn coi cậu như người thân sao…

      Phong Hàn lộ ra vẻ mặt tương đối hài lòng, tiếp tục : “Ta cho phép ngươi thích ta, khi ta —”

      Trần Ngọc mặt đầy hắc tuyến, lập tức cắt ngang lời : “Ta hiểu ý của ngươi, ngươi cứu ta, hơn nữa ta, ta thích ngươi, cho nên về sau ta phải chịu trách nhiệm nấu cơm, giặt quần áo, nuôi dưỡng hài tử thay cho ngươi, hơn nữa còn phải cung cấp nơi ăn chốn ở đúng !” Đánh chết cậu cũng thể để Phong Hàn ra hai chữ người hầu, mặc dù về bản chất cậu khác người hầu là mấy.

      Phong Hàn nhìn cậu lúc, phản bác lại lời của cậu, đại khái tại chưa nghĩ ra được phản bác cái gì, thể làm gì khác hơn là bổ sung: “Đổi lại, ta phụ trách bảo vệ an toàn cho ngươi.”

      Cái đó và trước đây có khác đếch gì nhau! Trần Ngọc tức giận thầm nghĩ. Cũng may khi đối mặt với Phong Hàn, cậu luôn luôn lý trí hơn xúc động, trong lòng mặc niệm phải nhẫn nại, sau đó nhân lúc khí coi như tốt, cẩn thận : “Ta muốn quay lại tìm Mã Văn Thanh bọn họ, ngươi có thể hay , ta là , sau khi ngươi giải quyết chuyện của mình, có thể cùng ta tìm bọn họ hay .”

      “Ta rồi ta thích đến gần người liên quan đến mình.” Phong Hàn dứt khoát đáp, sau đó liếc mắt nhìn đồng hồ đeo tay của Trần Ngọc, “Ngủ .”

      Ta kháo, cậu có thể thuyết phục Phong Hàn cùng nhau quay lại được sao? Trần Ngọc cam lòng nhắm mắt lại, ngậm miệng.

      vất vả mới có thể chung sống hòa bình với Phong Hàn, mặc dù chẳng qua là trở lại hình thức ở chung như ban đầu, Trần Ngọc cũng muốn cứ như vậy lại tách ra.

      Từ lời của Phong Hàn, có thể biết có thể thoát ra ngoài, điều này thực là chuyện tốt. Bất quá, Phong Hàn chỉ có thể mang hai người ra ngoài, cách khác nếu như quay lại tìm Mã Văn Thanh, cậu nhất định phải tìm được cánh cửa dẫn ra ngoài, dù sao cũng nhiều người như vậy.

      Trở mình vài lần, Phong Hàn liền dần dần sáp lại, Trần Ngọc dám động, mới mơ mơ màng màng thiếp .

      Sáng ngày thứ hai, Trần Ngọc bị đánh thức bởi thanh cào cấu. Khi cậu quay đầu phát Tiểu Mập ấn thằn lằn xuống mà quấy rối, thằn lằn mặc dù thân thể bé, nhưng hoàn toàn có nửa điểm yếu thế, thỉnh thoảng phản kích lại. Đương nhiên, Tiểu Mập chiếm cứ tuyệt đối thế thượng phong, thằn lằn bị khi dễ có vẻ chật vật. Hai con vật này đêm qua bởi vì giá rét mà ở chung chỗ sưởi ấm lẫn nhau, sau khi tỉnh lại tình hữu nghị cách mạng còn sót lại chút gì.

      Trần Ngọc cười rộ lên, lúc chuẩn bị đứng dậy mới nhận ra, cái đầu của Phong Hàn đặt cạnh cổ cậu, hô hấp khi nông khi sâu lướt qua làn da bên gáy, Trần Ngọc cả người run lên. Cặp mắt của Phong Hàn đương nhiên mở to, mới vừa tỉnh lại, nửa híp mắt, đôi môi khẽ nhếch, lộ ra hàm răng sắc nhọn, tựa hồ do dự có nên cắn cái hay .

      Cảm nhận Trần Ngọc thoáng run rẩy, Phong Hàn ngẩng đầu lên, quan sát Trần Ngọc lúc, từ khuôn mặt sợ hãi tái nhợt đến thân thể thon gầy, đều dễ dàng kích thích dục vọng muốn bảo hộ của cường giả, vì vậy thu hồi răng nanh, thỏa mãn thở dài : “ có ta ngươi biết làm sao, ngươi tại quá yếu.”

      Trần Ngọc cơ hồ muốn hộc máu, cái tên này ngoài việc kiêu ngạo ra còn tự kỷ quá mức

      Trần Ngọc oán hận nghĩ thầm, quá yếu, là rất yếu, yếu đến mức là người sắp đặt hết thảy mọi chuyện, yếu đến mức là người tính kế Phong Hàn hơn ngàn năm. Trần Ngọc chỉ hy vọng lúc Phong Hàn biết được chân tướng, còn có thể tỉnh táo nghĩ đến cam kết khi hai người ở chung, mà lập tức giết chết cậu.

      Nghĩ tới đây, Trần Ngọc chợt nhớ lại khi cậu tế tự hứa nguyện, ánh mắt thâm trầm của Phong Hàn, lúc ấy Phong Hàn rốt cuộc có ý thức hay ? có biết mình chính là người áo đen? Trần Ngọc chợt bi kịch ý thức được, Phong Hàn mất trí nhớ, cậu rất khó chịu, nếu như Phong Hàn nhớ lại, cậu cũng nhất định dễ chịu…

      “Đây là sao?” Phong Hàn chợt lạnh lùng hỏi, đồng thời vạch cổ áo Trần Ngọc ra, để lộ Thanh Long Hoàn bên dưới.

      “Cái này là bị kẻ khác hãm hại, ta cũng ràng lắm xảy ra chuyện gì, nhưng quá trình ra rất dài dòng, khi nào thoát ra được ta kể chi tiết cho ngươi nghe.” Trần Ngọc chảy mồ hôi, tuy cậu biết toàn bộ mọi việc, nhưng chuyện này thực biết gì.

      Phong Hàn lạnh lùng nhìn thoáng qua Thanh Long Hoàn cổ Trần Ngọc, may mà có ý định tiếp tục truy vẫn nữa. Trần Ngọc vội vàng từ trong tay đoạt lấy quần áo, lại cố tình kéo cao cổ áo.

      Hai người đứng lên, sau khi ăn sáng xong, tiếp tục lên đường, hai tiểu động vật ngừng đánh nhau rốt cuộc chọc giận Phong Hàn, thằn lằn bị Phong Hàn nhốt vào hộp, rồi nhét vào trong túi áo.

      Số phận của Tiểu Mập vốn tốt hơn thằn lằn là bao, chỉ có điều nó liều mạng bám dính ống quần của Trần Ngọc, đánh chết cũng buông.

      Trần Ngọc vì cứu vãn cái quần của mình, chặn Phong Hàn lại.

      Bất quá, sau khi có thằn lằn ở bên ngoài kích động nữa, Tiểu Mập lập tức lần nữa tìm về cảm giác nhà ba người, nó thậm chí còn nguyện ý giữa Phong Hàn và Trần Ngọc, lúc Phong Hàn phát ra lãnh khí, nó lấy lòng dùng đầu cọ cọ chân của Phong Hàn. Trước kia, nó thực muốn tới quá gần Phong Hàn. Nhưng mấy ngày nay rời khỏi Phong Hàn, nó hiểu được sâu sắc, nhất gia chi chủ là thể thiếu.

      Phong Hàn tựa hồ ở trong bóng tối lại như thường, nhưng Trần Ngọc lại phải che chở ngọn nến trong tay, cho nên tốc độ của hai người ra cùng Phong Hàn khi mình là cách nào so sánh được. Nhưng Phong Hàn biểu tương đối kiến nhẫn, hề thúc giục Trần Ngọc.

      Khi Trần Ngọc lại lần nữa oán trách cái sơn động đáng chết như mê cung này, chợt nơi xa vẳng tới thanh quen thuộc, “…Ngươi muốn cái gì, muốn cái gì?”

      Hai người liếc mắt nhìn nhau, Phong Hàn túm lấy Trần Ngọc chạy về phía phát ra thanh , dập tắt cây nến, Phong Hàn bật đèn pin mắt sói giao cho Trần Ngọc.

      Báo con lúc này rốt cuộc thể được xuất thân tốt đẹp của mình, vẫn theo sát bên chân hai người, hình thể của nó cũng ảnh hưởng đến tốc độ vốn có của loài báo.

      Thanh kia mực vang lên phía trước hai người, nhưng nơi đèn pin có thể chiếu sáng, căn bản có thứ gì cả.

      Trần Ngọc nhíu nhíu mày, bọn họ tại rời khỏi chủ mộ đạo, lối rẽ. Như vậy rất dễ lạc đường, nếu phải có Phong Hàn ở đây, cậu nhất định tiếp được. Sau khi quẹo qua ngã rẽ, Phong Hàn chợt chậm lại.

      “Sao vậy?” Trần Ngọc vội hỏi.

      “Hết đường rồi.” Phong Hàn đáp.

      Hai người lại tiến về phía trước thêm lát, Trần Ngọc mới hiểu được lời Phong Hàn là có ý gì, bởi vì cuối con đường này là nham thạch, đây là ngõ cụt. Thanh biến mất tại đây, nhưng hai người tìm kiếm hồi, cũng phát ra cái gì.

      Phong Hàn nghi hoặc nhìn xung quanh, Trần Ngọc chiếu đèn pin quan sát nham thạch trước mặt.

      “Rốt cuộc là thứ gì, như vậy cũng có thể chạy trốn?” Khi Trần Ngọc hỏi chỉ cảm giác người lạnh run, tự chủ nhích lại gần bên cạnh Phong Hàn.

      nhất định, <Nó> ở phía sau chúng ta.” Phong Hàn chợt lạnh lùng : “Nhìn đằng sau.”

      Trần Ngọc kinh nghi xoay người lại, phát con đường họ tối đen, cho dù cậu dùng đèn pin mắt sói chiếu qua, cũng hoàn toàn nhìn thấy thứ gì trong phạm vi mét.

      Bóng tối dày đặc bất minh, giống như có thể hấp thu tia sáng.

      Trần Ngọc kinh hãi ngừng nhìn vùng tối đen kia, tình cảnh này khiến cậu nhớ tới thạch thất cất giấu bóng đêm cùng bánh tông treo ngược. Lúc này, Phong Hàn nhanh chóng lên tiếng: “Ngươi đứng ở chỗ này chờ ta, ta chưa gọi, ngươi nhất định được di chuyển.”

      Trần Ngọc còn chưa kịp gì, thứ gì đó màu đen từ cách đó mét bắn về phía hai người, Trần Ngọc cảm thấy nó giống như viên đạn hoen gỉ, trong nháy mắt, Phong Hàn nắm lấy thiết khí sắc bén kia, để cho nó có cơ hội lại gần hai người thêm bước nào nữa. Sau đó Phong Hàn tung ra, vật kia lui về trong bóng tối.

      Phong Hàn sắc mặt ấm trầm lạnh lẽo, lại dặn dò Trần Ngọc lần nữa được bước qua. Sau đó, cũng lao vào trong bóng tối, thậm chí còn mang theo đèn pin cầm tay.

      Trần Ngọc dính sát vào nham thạch, nhìn chớp mắt cách đó xa. Bên trong nhất định cất giấu thứ gì đó rất kinh khủng, nó khiến Phong Hàn cảm thấy nguy hiểm, nếu chẳng bảo mình ở lại đây.

      Trần Ngọc cầm súng tay, dự định chỉ cần nghe thấy Phong Hàn gặp nguy hiểm lập tức vọt vào.

      Cậu hề chú ý tới nham thạch sau lưng tiếng động di chuyển, sau đó cánh tay duỗi tới.

      -Hết chương 108-


      Chương 109: Bắt cóc…

      Trần Ngọc rất khẩn trương, tất cả lực chú ý của cậu đều tập trung vào bóng tối trước mặt, thế cho nên phát ra điều bất thường, cần cổ bị bàn tay lạnh như băng bóp chặt.

      Trần Ngọc kinh hãi, nhưng cậu phát ra được thanh nào, thậm chí còn kịp làm bất cứ việc gì để có thể nhắc nhở Phong Hàn, bị kéo tới phía sau nham thạch.

      Lúc này Trần Ngọc mới phát nham thạch cư nhiên vô thanh vô thức mở ra cánh cửa, mà tại cánh cửa này lại đóng sầm ngay trước mắt cậu. Phong Hàn vẫn còn ở bên kia, cậu thể biến mất như vậy! Trần Ngọc bắt đầu giãy dụa cật lực, hơn nữa cố gắng nổ súng.

      Bàn tay bóp lấy cổ cậu càng chặt hơn, tay còn lại hung hăng bẻ ngoặt tay của cậu, thuận thế cướp khẩu súng, đồng thời dùng sợi dây trói nghiến hai tay cậu ra sau. Trần Ngọc cảm thấy trước mắt biến đen, cổ tay giống như trật khớp, đau thốn óc.

      Ngoại trừ cái tên túm lấy cậu, xung quanh còn đứng ít người. Trần Ngọc có thể khẳng định những người này cậu hề quen biết, hơn nữa ánh mắt của bọn họ nhìn cậu mang theo ác ý ràng.

      xa chút nữa hẵng động thủ, mau, tên kia căn bản là quái vật, bây giờ chưa thể bảo đảm phát ra!” Trần Ngọc nghe thấy có người giọng .

      Cùng lúc đó, bọn họ mơ hồ nghe được bên kia nham thạch có tiếng động kịch liệt trầm muộn vang lên.

      Những người này liền biến sắc mặt, lập tức kéo Trần Ngọc sâu vào trong mộ đạo. Phía sau nham thạch đại khái là con đường khác, chỉ cho phép ba người sóng vai nhau cùng .

      Bọn họ mang theo Trần Ngọc rẽ ngang rẽ dọc hơn hai mươi phút mới dừng lại, bây giờ Trần Ngọc có muốn tìm đường trở về cũng khó khăn, cho nên nhất thời có ai tới cứu cậu. Trần Ngọc suy nghĩ hồi lâu, nhưng tìm được bất kỳ biện pháp trốn chạy nào.

      Khi nãy bọn họ có động thủ, chẳng lẽ là muốn giết cậu?

      Trần Ngọc nghĩ đến mục đích của bọn họ, mồ hôi lạnh chảy dọc theo sống lưng. Bị giết chết ở nơi đây, bị ai phát ra. Ngay cả đám người Mã Văn Thanh, cũng hiếm khi rời khỏi đường chính. Mà Phong Hàn, chờ tìm thấy cậu, sợ là bản thân biến thành thi thể đến cũng nhận ra.

      “Được rồi, đủ xa, dừng lại cái .” Người áp giải Trần Ngọc lên tiếng, Trần Ngọc cảm thấy thanh này có chút quen tai, nhưng nhớ ra nghe qua ở đâu.

      “Lão Đại, tiểu tử này tính sao?” hỏa kế mặt thẹo đứng trước mặt Trần Ngọc với người sau lưng cậu, phỏng chừng cái tên áp giải cậu chính là lão đại của cái đám này.

      đợi vị lão đại kia mở miệng, sau lưng bọn họ có người khẽ khàng cười rộ lên, thanh trong trẻo, là thanh ngọt ngào nên xuất ở nơi này, vừa nghe biết là nữ nhân tuổi lớn.

      “Ta cho các ngươi lời khuyên, tốt nhất đừng nên giữ lại y, nếu muốn phải rước lấy tai họa.” Chỉ bất quá, nội dung câu của nữ nhân này chẳng dễ nghe chút nào.

      Lúc này, những ai đứng chắn xung quanh ta đều dạt sang hai bên, trẻ tuổi xuất trong tầm mắt mọi người.

      Trần Ngọc vừa trông thấy khuôn mặt của trẻ tuổi kia, nhất thời sững sờ tại chỗ, người này cậu biết! Là Vương Miêu, lại là Vương Miêu! Bạn học này của cậu kể từ lúc biến mất thần bí ở Vân Nam, hành động sau khi xuất trở lại đều khiến người ta cực kỳ khó hiểu. nàng thậm chí từng lần bắt cóc cậu, bây giờ lần thứ hai xuất , còn thúc giục mọi người mau sớm giết chết cậu, cậu rốt cuộc đắc tội gì với nàng chứ?

      “A? Vương tiểu thư đứng là người cẩn thận, bất quá, tiểu tử này còn có chỗ dùng.” Trần Ngọc nghe người phía sau cười , rồi đem Trần Ngọc đẩy qua cho tên hỏa kế khác coi giữ.

      Trần Ngọc bị hỏa kế mặt thẹo dùng sức lôi kéo, cổ tay trong lúc vô tình bị đụng trúng, đau đến nhăn mặt nhíu mày, trong lòng thầm đem tổ tông mười tám đời của tên này ra ân cần thăm hỏi lượt, nhưng dám vũng vẫy quá mức. Đợi cậu ổn định lại, vừa ngẩng đầu, lại ngây ngẩn cả người, vị lão đại này cư nhiên cậu cũng biết.

      “Khương lão đại?” Trần Ngọc nghĩ hoặc , người trước mặt chính là Khương gia lão đại Khương Nguyên trước khi thả bánh tông xuống, còn nghĩ cách phá hỏng cửa.

      Khương Nguyên ngoài cười nhưng trong cười nhìn Trần Ngọc, : “Ô, Trần gia tiểu thiếu gia còn nhớ ta, ngờ mấy người các ngươi có tài, cư nhiên đều thoát khỏi gian phòng đó.”

      Trần Ngọc vừa lên tiếng, hỏa kế mặt thẹo càng dùng sức túm chặt lấy cậu, Trần Ngọc nhíu nhíu mày, chịu đựng đau đớn tiếp tục khó khăn : “Khương lão đại vẫn tìm ba món minh khí kia?”

      Trần Ngọc bên ngoài bất động thanh sắc, trong đầu nhanh chóng phân tích, Khương lão đại biết bọn họ thoát ra, chứng tỏ có trở lại, hơn nữa còn tìm thấy hai món minh khí kia đâu. Bất quá Khương lão đại khi nãy đúng ba món, hiển nhiên cho là Kim gia và Mã gia nhất định cầm theo cả ba món, Trần Ngọc đành đâm lao liền theo lao cũng thành ba món.

      Người của Khương gia phỏng chừng vốn định để bánh tông giết hết bọn họ, sau đó vào thu phục hai con bánh tông, lấy minh khí, chỉ có điều đám người này có biết chỗ quái dị của những cái bánh tông kia hay .

      Bất quá, chỉ cần muốn có mấy thứ đó, cậu chết ngay được.

      “Trần tiểu thiếu gia nếu là người hiểu chuyện, ta cũng nhiều lời vô ích, mang chúng ta tìm bọn họ, đến lúc đó bọn họ giao minh khí ra, ta tha cho ngươi.” Khương Nguyên trầm mặt , đồng thời ngừng vuốt ve cây súng trong tay.

      Trần Ngọc cũng liếc mắt nhìn cây súng, cười : “Đương nhiên có thể, đến lúc đó ngươi dùng ta trao đổi với bọn họ, nhất định có thể lấy được thứ ngươi muốn, mặc dù ta dám cam đoan đủ ba món, hai món thuộc về Mã gia là thành vấn đề.”

      Sắc mặt của Khương lão đại khá hơn chút, nếu như Trần Ngọc trực tiếp bảo đảm cái gì cũng lấy được, chỉ có thể cho thấy tiểu tử này dối, tại xem ra cậu cũng là người thông minh.

      Trần Ngọc quan sát sắc mặt của Khương lão đại, lại : “Ta có thể mang các ngươi tìm bọn họ, nhưng phải quay lại đường chính , nơi này ta căn bản nhận ra.”

      Khương lão đại hừ lạnh tiếng, về phía trước mấy bước, dùng súng vỗ lên mặt Trần Ngọc, “Ngươi tốt nhất nên cầu nguyện có thể nhanh chóng tìm thấy bọn họ, nếu như ngày sau ta chưa lấy được đồ, hừ, ta cũng nhẫn nại thêm nữa.”

      Khương lão đại tuyên bố trước quay lại đường chính, Trần Ngọc kinh ngạc phát , đám người này cư nhiên cũng dùng nến, chẳng lẽ chúng phải là người của Khương gia? Bất quá, theo những gì A Tùng , tựa hồ có chút giống.

      “Ta kháo, đây là cái gì?!” Hỏa kế cầm nến trước chợt cả kinh kêu lên.

      Người xung quanh cũng giật mình, rút súng nhìn bốn phía, lại phát ra cái gì.

      Khương lão đại tức giận mắng: “Có gì mà phải hoảng lên?!”

      , phải, lão đại, ta thấy có thứ gì đó, mới vừa chạy qua.” Hỏa kế vẻ mặt đưa đám, ánh mắt liếc nhìn xung quanh, do dự : “Ta thấy , nhưng hình như là con mèo.”

      “Mèo? Ngươi hoa mắt rồi, trong núi tuyết này, bên dưới ao đàm, sao lại có mèo được?” người khác cười nhạo, kết quả vừa xong, bốn phía càng thêm yên tĩnh.

      phải mèo, vậy nhất định là gặp tà.

      Khi Khương lão đại chuẩn bị phát hỏa, cái bóng màu đen vàng thẳng hướng mặt Trần Ngọc nhào tới.

      “Các ngươi xem! đúng là mèo!” Hỏa kế giơ cây nến lên kêu to, chứng minh mình nhìn lầm.

      Trần Ngọc vừa nhìn quýnh lên, mèo cái khỉ mốc, chạy tới đây chính là Tiểu Mập, ngờ mới vừa bị bắt, nó cũng tìm được tới đây.

      Mặt thẹo bị tình huống nảy sinh đột ngột khiến cho luống cuống tay chân, bị Tiểu Mập vồ tới, đớp vào cánh tay túm lấy Trần Ngọc, đau đến thét lên, hổn hển rút súng muốn bắn.

      Trần Ngọc lập tức làm bộ giãy dụa, chặn Tiểu Mập lại, ngăn khẩu súng sau lưng của mặt thẹo, đồng thời tạo động tác tay ra hiệu vẫn dùng khi huấn luyện Tiểu Mập hàng ngày, bảo nó mau mau chạy .

      thực tế, sau khi mọi người lấy lại tinh thần, liền bắt đầu lao vào bắt “mèo”. Tiểu Mập căn bản thể ở lâu, ỷ vào cái đầu lớn, tốc độ lại nhanh, từ trong sơ hở rút về trong bóng tối.

      “Gặp quỷ, nơi này sao lại có mèo lớn như vậy?” Hỏa kế cầm nến lẩm bẩm .

      Mặt thẹo bị chọc tức, đạp cho Trần Ngọc cướcc, mắng: “Con mèo kia nhất định muốn cắn tiểu tử này, thế nào lại cắn vào tay ta. Mẹ kiếp đây là cái loại răng gì, con mèo chết tiệt!”

      Trần Ngọc hít hơi, giải thích: “Ây, ta ban nãy vẫn che chắn cho ngươi, nó mới cắn ngươi nữa.”

      Sau khi nháo đủ, Khương lão đại trầm mặt : “Được rồi, đừng lèo nhèo nữa, nhanh thôi.”

      lúc rốt cuộc cũng trở lại đường chính, đám người kia tìm nơi rộng rãi dừng chân ăn cơm trưa, Trần Ngọc được đẩy vào tận cùng bên trong, phía ngoài ngồi vòng người, cũng sợ cậu chạy trốn. ai nhớ đến việc cho Trần Ngọc ăn, cậu liền cúi đầu thoạt nhìn tương đối đàng hoàng ngồi ở đó.

      Khi bọn họ trói cậu, hai tay Trần Ngọc nắm chung chỗ, như vậy ở giữa tạo ra khe hở, lúc ai để ý hoàn toàn có thể tự mình tháo dây, tại tay cậu bị trật khớp, chỉ có thể cố nén đau, dùng tay còn lại lặng lẽ tháo dây.

      Mơ hồ nghe thấy Vương Miêu : “…Thế nào, sốt ruột xử lý?”

      Khương lão đại bật cười, : “Gấp cái gì, sớm hay muộn cũng giống nhau, bọn họ sớm bị tiến cống cho sơn động…” Câu tiếp theo Trần Ngọc nghe thấy .

      Nhưng ý tứ đại khái cũng đủ hiểu, xem ra những cái tên mảnh giấy kia, quả nhiên là do Khương gia giở trò quỷ. Bất quá, Trần Ngọc nhíu nhíu mày, chuyện này phải người áo đen, cũng chính là cậu trước đây bày ra sao, chẳng lẽ Khương gia là người của cậu?

      đúng, kế hoạch của người áo đen là đem Mã gia và Khương gia hiến tặng cho sơn động, hiển nhiên Khương gia chẳng qua chỉ là người bị người áo đen tính kế. cách khác, còn có người biết chân tướng, đem kế hoạch cho Khương gia, sau đó Khương gia thoát khỏi kế hoạch đó, còn thuận đường hãm hại Kim gia.

      Người mật báo là ai? Trần Ngọc tự nhiên mà cho rằng đó là người áo đen. Nếu như cuốn bút ký bìa đen cậu chính là người áo đen, người áo đen tại là ai? Linh hồn của y chuyển dời sang thân thể Trần Ngọc, người áo đen chỉ phải là cái xác khô mới đúng…

      Trần Ngọc nheo mắt, những chuyện này cậu nhất định phải tra , nếu càng ngày càng rối rắm.

      Tìm ra người đứng đằng sau Khương gia, là có thể biết được chân tướng năm đó.

      Đồng thời Trần Ngọc còn lo lắng cho Phong Hàn, mình liệu có thể giải quyết những thứ trong bóng tối kia hay ? Nếu như phát ra mình biến mất, nóng ruột, hay chỉ tiếc nuối rồi xoay người bỏ ? Sau đó chờ khi gặp lại người mình thích, mang theo bên người, thậm chí còn để cho họ làm ấm giường hộ….Rời khỏi cái sơn động này, tình huống như thế hiển nhiên vô cùng dễ dàng gặp phải, cho dù đường cái, cũng có ít người bày tỏ hảo cảm với Phong Hàn, Trần Ngọc chán nản thầm nghĩ.

      Còn nữa, Tiểu Mập sao, đứa bé này tựa hồ thể rời bỏ con người, nó sao có thể sống độc lập được đây? Mà cho dù nó có thể, cũng tuyệt đối phải ở trong sơn động này. Cho nên, cậu phải tìm báo con ban nãy vẫn cố gắng cứu cậu.

      Căn cứ vào đoạn đối thoại mới nghe trộm được, Trần Ngọc cũng hiểu Khương lão đại bất quá muốn cậu dẫn đường đoạt lại ba món minh khí, khi tìm lại được bọn họ cậu hẳn phải chết thể nghi ngờ. Cho nên, cậu nhất định trước khi gặp Mã Văn Thanh phải chạy trốn. Trải qua phen cố gắng, sợi dây cổ tay Trần Ngọc rốt cuộc cũng bị giải khai, tại chỉ lỏng lẻo vắt tạm tay cậu.

      Trần Ngọc chủ ý quyết, ngẩng đầu yên lặng quan sát.

      Lúc này, Vương Miêu : “Những gì ta có thể giúp các ngươi giúp hết rồi, ta còn có chuyện khác, đành trước vậy.”

      “Vương tiểu thư có việc, ta cũng níu kéo nữa, sau khi ra ngoài nếu như rãnh rỗi, có thể đến thăm thú Khương gia chúng ta.” Khương lão đại nhiệt tình .

      Vương Miêu ngọt ngào cười tiếng, xoay người biến mất trong mộ đạo.

      Mặt thẹo len lén lại gần hỏi: “Khương gia, cần phái người theo dõi ả?”

      Khương Nguyên giương mắt nhìn mộ đạo cái, lắc đầu: “Mấy người phái trước đây đều mất tích, có nữa cũng vô ích. Bất luận bọn họ rốt cuộc rốt cuộc là ai, có người kia ở đây, bọn họ dám kinh cử vọng động.”

      Mặt thẹo gật gật đầu, chuẩn bị mở miệng tiếp, chợt nhíu mày, ra dấu chớ có lên tiếng về phía mọi người, sau đó, bọn họ nghe thấy trong mộ đạo truyền đến tiếng bước chân.

      Tiếng bước chân này nặng nề mà ràng, nhanh chậm, trong nháy mắt an tĩnh lại ai nấy đều nghe được ràng.

      ít người đứng lên, đồng thời khẩn trương cầm súng hướng về phía sâu trong mộ đạo.

      Khi ai chú ý tới, Trần Ngọc cũng lặng lẽ đứng lên, nhưng người đứng chắn trước cậu hết cao lại lực lưỡng, ngăn chặn tương đối kín.

      lúc Trần Ngọc chuẩn bị di chuyển sang bên cạnh, mặt thẹo chợt bước tới, che miệng Trần Ngọc kéo cậu con đường sau lưng. Trong khoảnh khắc rời , Trần Ngọc từ trong khe hở trông thấy, người bước ra từ mộ đạo tối đen là Phong Hàn.

      Đám người này hiển nhiên cực kỳ sợ Phong Hàn, mặt thẹo thế nhưng đem Trần Ngọc kéo tới tận chỗ ngã rẽ mới dừng lại.

      Khương lão đại thoạt nhìn cũng tương đối khẩn trương, bảo người của mình tránh sang hai bên, hy vọng vị ôn thần này nhanh chóng qua.

      “Lộp cộp, lộp cộp.” Trong mộ đạo, thế nhưng chỉ còn lại tiếng bước chân độc nhất của Phong Hàn.

      Phong Hàn quét mắt nhìn bên này lượt, trầm mặc lát, hỏi: “Các ngươi có thấy người của ta hay ?”

      Trần Ngọc cơ hồ muốn hộc máu, dựa vào phương pháp hỏi thăm này của Phong Hàn, có thể tìm được cậu mới là lạ.

      Tất cả mọi người trong mộ đạo đều lắc đầu, hỏa kế bên cạnh Khương lão đại căng thẳng : “ có, chúng ta thấy bất kỳ ai khác.”

      Phong Hàn quét mắt nhìn bọn họ lượt, gì, tiếng bước chân lại di chuyển.

      Đám người Khương lão đại qua hồi lâu mới dám nhúc nhích, Trần Ngọc cảm giác được mặt thẹo cũng thở phào nhõm, nhưng vội đem Trần Ngọc mang về, đại khái lo lắng Phong Hàn chưa xa.

      Trần Ngọc híp híp mắt, đem chủy thù nắm chặt trong lòng bàn tay, mặc dù tỷ lệ thành công lớn, nhưng cũng là cơ hội.

      Đúng lúc ấy ở đằng sau, Trần Ngọc cảm thấy cổ buông lỏng, mặt thẹo buông cậu ra.

      Trần Ngọc cứng đờ, bởi vì khẩu súng dán lưng cậu, mặt thẹo sau lưng trầm mặc, cũng lời nào, chẳng lẽ phát ra cái gì?

      Trần Ngọc run rẩy, lập tức : “Ây, ngươi thể giết ta, ngươi mới nãy cũng nghe thấy, ta là người của Phong Hàn. tương đối coi trọng ta, nếu như ngươi dám giết ta, nhất định tha cho ngươi, thậm chí cả những người còn lại. Ta là người quan trọng nhất với —” Cho dù mọi chuyện phải như vậy, cậu cũng phải Phong Hàn càng quan tâm đến mình càng tốt, nếu cậu lành ít dữ nhiều.

      Trần Ngọc vừa dứt lời vừa cẩn thận lui về sau quay lại nhìn, sau đó ngốc lăng.

      Súng trong tay mặt thẹo trượt khỏi lưng cậu, Phong Hàn đứng sau lưng mặt thẹo, đồng thời trong tay nắm cổ mặt thẹo.

      Mặt thẹo đầu cúi thấp, xem bộ dáng ngất rồi. Mà Phong Hàn yên lặng theo dõi cậu. Dưới cánh tay cậu, lộ ra cái đầu vui sướng của Tiểu Mập.

      -Hết chương 109-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 110: Quan trọng…

      Trần Ngọc trợn mắt há hốc mồm nhìn Phong Hàn, ở trong sơn động giá rét lần thứ hai cảm nhận được triệu chứng phát sốt nghiêm trọng, hận thể lập tức biến mất trong khí.

      Phong Hàn sao lại ở đây? Lúc cậu hùng hùng hổ hổ dối lợi dụng , xuất ! Được rồi – cho dù Phong Hàn là tới cứu cậu, nhưng cũng nên xuất vào lúc cậu mất mặt như thế này a a!

      Phong Hàn và Trần Ngọc nhìn nhau lúc lâu, Phong Hàn hiếm thấy mà mở miệng trước: “Nếu —”

      Trần Ngọc áp chế ham muốn đập đầu vào tường, cắt ngang Phong Hàn, nhanh chóng : “Ngươi, người cùng Tiểu Mập tới thực đúng lúc, mấy thứ gì đó bên kia, liền dễ dàng giải quyết như vậy?” Trần Ngọc đứng đắn làm như quan tâm chuyển chủ đề về phía bóng tối.

      Phong Hàn liếc mắt nhìn Trần Ngọc nghiêm túc, nhưng vẫn trả lời: “Là bánh tông, so với trước đó cho ta hứng thú động thủ hơn, bất quá, mấy phút sau, ta phát ngươi biến mất.” Phong Hàn cau mày ràng tình nguyện nhìn thoáng qua Tiểu Mập kẹp tay, “ đường tìm ngươi ta giúp ngươi nhặt báo con, nghe thấy ngươi mấy lời đó, ta muốn —”

      Trần Ngọc bị sặc đến ho khan tiếng, phát bây giờ tránh thoát, chỉ có thể làm bộ như bình tĩnh : “Cái đó, ngươi có thể làm như ta chưa gì.”

      Phong Hàn nhàn nhạt nhìn Trần Ngọc, cho đến khi Trần Ngọc nhịn được chột dạ muốn lời xin lỗi, lên tiếng: “Nếu người quan trọng nhất của ta là ngươi, ta quyết định mang ngươi quay lại tìm người ngươi muốn tìm. Dù sao khi có ta, ngươi cũng chỉ uổng mạng vô ích.”

      Trần Ngọc dám tin nhìn Phong Hàn, qua lúc lâu vẫn phản ứng kịp với những gì mình nghe được, cậu cảm thấy trái tim mình tựa hồ có chút hưng phấn vô cùng, dùng sức đè ép trái tim, Trần Ngọc cẩn thận hỏi: “Cái kia, người quan trọng nhất của người là ta? là ta?”

      Phong Hàn ném mặt thẹo trong tay xuống đất, thuận miệng đáp: “Ừ.”

      “Tại sao?” Ánh mắt của Trần Ngọc bỗng dưng bừng sáng, vui mừng hỏi.

      Phong Hàn nghi hoặc xoay người, “ phải ngươi như vậy sao.”

      “…”

      Trần Ngọc ủ rũ cúi đầu theo sát phía sau Phong Hàn, ngay cả tâm tình ân cần lấy lòng cũng có, mặc dù lấy được khen ngợi từ gia trưởng, nhưng thấy Trần Ngọc thoát khỏi nguy hiểm, phụ mẫu lại ở chung chỗ khiến Tiểu Mập hài lòng theo sát bên chân Trần Ngọc, thỉnh thoảng dùng cái đuôi nhàng vỗ vào chân Trần Ngọc, làm ra vẻ thân mật.

      Về phần đám người Khương gia ban nãy bắt cóc Trần Ngọc, Phong Hàn chỉ lạnh lùng liếc cái, hề có thành ý so đo tính toán với bọn họ, dù sao bây giờ những thứ kia vây quanh bọn chúng cũng đủ rồi, khoan hồng độ lượng chút cũng tốt.

      “Ngươi xác định là ở đây?” Phong Hàn dừng bước, phía trước lại là ngõ cụt.

      Trần Ngọc lại lần nữa nham bích xác nhận, buồn rầu : “Căn cứ vào ký hiệu Văn Thanh lưu lại, nhất định là ở hướng này.”

      Phong Hàn gật đầu cái, sau đó chú ý tới vẻ mặt của Trần Ngọc, kinh ngạc hỏi: “Ngươi vui?”

      “… có.”

      Trần Ngọc mắt trợn trắng, nếu như tính vụ bẽ mặt vì tự mình đa tình, hôm nay mọi biểu của cậu đều rất tốt.

      “Ta cảm thấy ngươi có.”

      Trần Ngọc vô lực dựa vào tường, quyết định cùng Phong Hàn tiếp tục thảo luận vấn đề này nữa.

      Hai người dựa theo ký hiệu Mã Văn Thanh lưu lại vào trong ngõ cụt, Phong Hàn như nhận thấy điều gì, để Trần Ngọc tiếp tục, còn mình từ bên cạnh Trần Ngọc chuyển sang sau lưng, nhìn chằm chằm mộ đạo trống rỗng, trong mộ đạo mặc dù xuất bóng tối đặc quánh như lần trước, nhưng cảm giác góc khuất xa xa dường như có thứ gì đó tồn tại, dòm ngó.

      Trần Ngọc cầm nến tiếp tục tìm kiếm ký hiệu nham bích, khi tầm mắt của cậu rơi vào xó xỉnh tận cùng bên trong, chợt trợn trừng.

      Chỗ ngoặt tại nham bích, nơi cao ngang eo lộ ra nửa ký hiệu, căn cứ quan sát dọc theo đường , Mã Văn Thanh để lại ký hiệu chỉ đường cho Trần Ngọc, tương đối cẩn thận, chưa khi nào xuất ký hiệu hoàn chỉnh. Hơn nữa, đến đây, phía trước còn ký hiệu nữa, ở bên cạnh cũng có ký hiệu cho thấy bọn họ quay trở lại. cách khác, Mã Văn Thanh để lại ký hiệu đầy đủ, chỉ có điều nửa còn lại của nó bị nham bích trước mặt ngăn chặn.

      Trần Ngọc vuốt ve nham thạch lấp kín lối lại như hòa làm với nham bích hai bên, chẳng lẽ tảng đá này vốn nên tồn tại ở đây? Giống như lúc cậu bị bắt cóc sau lưng đột nhiên xuất cánh cửa vậy.

      Trần Ngọc giật mình, lấy tay sờ soạng tảng đá hồi, rất nhanh tìm thấy cơ quan, sau khi cậu thối lui, tảng đá tiếng động dịch chuyển, cho đến lúc hoàn toàn ngang bằng với nham thạch mặt , mộ đạo tiếp tục kéo dài dọc về phía trước, tựa như chưa từng xuất ngõ cụt.

      Trần Ngọc kéo kéo tay áo của Phong Hàn, chờ Phong Hàn quay đầu lại, âu sầu : “Xem ra cơ quan trong sơn động này ít, hơn nữa có người thầm giở trò, cứ như vậy, chúng ta rất dễ bị lạc đường.”

      Phong Hàn nhìn Trần Ngọc, suy tính hồi, nghiêm túc : “Ngươi cần lo lắng, ta dẫn ngươi ra ngoài. Bất quá, nếu như muốn đem theo bằng hữu của ngươi, chỉ có thể mang người mà thôi.”

      Trần Ngọc cảm động nhìn Phong Hàn, cấy nến mỡ bò trong tay bùng cháy, ánh nến hơi yếu chỉ có thể chiếu sáng khu vực lớn bên cạnh hai người, nhưng Trần Ngọc cảm thấy mạc danh kỳ diệu ấm áp cùng sáng ngời, trong lòng cực kỳ ấm áp, thậm chí buồn bực ban nãy cũng biến mất. Đây là người cậu thích, cho dù kiêu căng bá đạo độc tài, cho dù mất trí nhớ, nhưng toàn bộ điều đó đều thu hút cậu.

      Trần Ngọc lại lần nữa phát tình cảm của mình với Phong Hàn so với trong tưởng tượng còn sâu sắc hơn, với lại còn vui vẻ chịu đựng, cậu thở dài : “Ừ, chúng ta nhất định thoát ra ngoài.”

      lần nữa lên đường, hai người mới nhận ra, con đường này cơ man nào là cạm bẫy. Hắc thủ bộ của Trần Ngọc được tận dụng triệt để, hơn nữa, cậu cảm thấy nơi này có gì đó đúng lắm.

      Nhưng khiến người ta cao hứng chính là, bọn họ rốt cuộc tìm được đám người Mã Văn Thanh.

      Khi mở cánh cửa cuối cùng, Tiểu Mập hưng phấn nhào tới bên cạnh cửa đá, dùng móng vuốt cào cào hai nhát, sau đó ngẩng đầu nhìn Trần Ngọc giọng kêu lên.

      Quả nhiên, sau khi cửa mở ra, hai người cùng con báo liền bắt gặp nhóm người bày trận địa sẵn sàng nghênh đón quân địch.

      Thấy người mới xuất , Mã Văn Thanh vui mứng nhào tới, kêu lên: “Ta kháo, tiểu tử ngươi rốt cuộc tới!” Đồng thời liếc mắt nhìn Phong Hàn, giọng : “Ta bảo, ngươi tại sao lại lừa được Phong ca đến được đây? Hay nhớ lại?”

      Trần Ngọc mặt đầy hắc tuyến nhìn Mã Văn Thanh, lẩm bẩm: “ mà nhớ lại tốt, khoan, ta nào dám lừa gạt ? Chúng ta lại nhận thức, cho nên cùng nhau tới đây. Các ngươi sao rồi? Giải quyết đám bánh tông kia chưa?”

      tới đây, Trần Ngọc hơi đánh giá, phát người ít , mọi người vốn gặp lại lộ ra nụ cười cũng trầm mặc.

      Mã Văn Thanh thở dài, : “Ừ, mất vài người, chúng ta có cách nào, cuối cùng dùng thuốc nổ nổ tan xác thứ biến thái đó. Thế nhưng, chúng ta tổn thất thảm trọng, người Mã gia và Kim gia cơ hồ tổn thất phần ba.”

      “Hơn nữa, còn có việc, liên quan đến sinh tử của chúng ta, ngươi cũng nên biết.” Mã Văn Thanh xong, từ trong ngực lấy ra trang giấy, đưa cho Trần Ngọc.

      Trần Ngọc vừa nhìn biết là tờ giấy viết tên của bọn họ, nghi hoặc nhìn Mã Văn Thanh, mở tờ giấy ra. Lại phát những cái tên ở mặt trước ít , phía sau có thêm sáu, bảy tên.

      Trần Ngọc gắt gao nắm chặt tờ giấy trong tay, xác định hỏi: “Ngươi lại nhặt được trang giấy khác?”

      Mã Văn Thanh lắc đầu, sắc mặt cực kỳ khó coi: “Vẫn là tờ giấy khi đó, người chết tên liền chuyển ra đằng sau. Ta kháo, theo như cái này , lời nguyền của tờ giấy này có thể là .”

      -Hết chương 110-




      Chương 111: Chữ số…

      Trần Ngọc lúc này mới nhận ra, người xung quanh đều nhìn về phía tờ giấy với ánh mắt sợ hãi, giống như nó quyết định sống chết của bọn họ. thực tế, Trần Ngọc và Mã Văn Thanh cũng nhủ thầm trong lòng, nếu như lời nguyền viết giấy chỉ là truyền thuyết, tại sao tên lại chuyển đến mặt sau?

      Dưới lòng đất quỷ dị thấy ánh mặt trời thời gian dài như vậy, ai cũng hy vọng lấy được minh khí rồi nhanh ra ngoài, thế nhưng, bây giờ mọi người phát mọi việc tựa hồ hề đơn giản, sợ hãi quá độ cùng lo âu khiến người ta cảm thấy khó thở, nhưng ngoại trừ phiền não ra, biết phải làm gì. Ngay cả hai vị lão đại, cũng trầm mặc hơn bình thường rất nhiều.

      Ổn định tầm thần, Trần Ngọc thấp giọng hỏi Mã Văn Thanh: “Mã thúc và Kim gia có tính toán gì ?”

      Mã Văn Thanh vừa nghe, giương mắt quan sát Trần Ngọc, chân mày giãn ra, dùng sức vỗ vào bả vai Trần Ngọc, : “Mới nãy ta quýnh lên, quên mất ngươi, tiểu tử ngươi đến đúng lúc. Ý của cha ta và Kim lão đại đều là tranh thủ thời gian thoát ra ngoài, cứ dựa theo con đường mình tới. Cho dù lời nguyền là , chỉ cần rời khỏi sơn động này, chúng ta an toàn.”

      Mã Văn Thanh vừa chỉ chỉ phía sau vừa : “Nhưng đường ra lại bị những thứ xuất từ hư kia ngăn chặn, chỉ có thể sâu vào trong, theo ta thấy, cứ tiếp tục như vậy sớm muộn gì chúng ta cũng tự đưa mình vào bụng sơn động. Bất quá, ngươi ở đây rồi, vấn đề này được giải quyết.”

      Trần Ngọc nhìn Mã Văn Thanh cười hắc hắc, gật đầu cái, nếu như chỉ là vấn đề về cửa, cũng làm khó được cậu.

      “Được rồi, mọi người chỉnh đốn chút, nhanh chóng lên đường.” Mã Văn Thanh xin chỉ thị của Mã Liệt và Kim lão đại, gọi mọi người.

      Trong khi chờ đợi, Trần Ngọc nương theo ánh nến quan sát chung quanh, chợt nhận ra mộ đạo nơi này tựa hồ có phần khác biệt so với lúc mới tiến vào. Hai bên mộ đạo rộng rãi hơn trước, màu sắc nham thạch đậm dần, mộ đạo ràng dốc xuống dưới.

      Hơn nữa, vốn ánh nến có thể chiếu rọi ngoài sáu bảy thước, tại nơi cách đó bốn, năm thước lại có chút mơ hồ. Trần Ngọc nhíu nhíu mày, tiến về phía trước, quả nhiên phát trong khí tựa hồ có làn sương mỏng, sương mù này là sao?

      Còn nghi hoặc, Trần Ngọc cảm thấy bên chân khẽ động, cúi đầu vừa nhìn, Trần Ngọc phát Tiểu Mập dùng cái đầu to của mình đụng vào chân cậu, thấy cậu chú ý tới nó, bèn dựng đứng thân thể, đứng bằng hai chân sau, hai chân trước giang ra, bày tư thế chờ ôm, đồng thời dùng ánh mắt trong suốt ngóng trông nhìn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc làm bộ như để tâm đến ánh mắt lấp lánh đó, vòng qua Tiểu Mập sâu vào trong, trước kia còn dễ, giờ con báo này cả người mập ú toàn thịt, ôm tương đối nặng, hơn nữa tại tay cậu còn phải cầm nến.

      Vậy mà Tiểu Mập vẫn kiên nhẫn, tiếp tục học người dùng hai chân sau bộ, lại ngăn phía trước Trần Ngọc. Trần Ngọc đầu đầy hắc tuyến nhìn Tiểu Mập, thế này sao mà giống mang trẻ con ra ngoài dạo phố, sau đó đứa trẻ muốn bộ nữa, chỉ cần quấn lấy người lớn đòi ôm a, tên tiểu tử này chẳng nhẽ lần trước dạo ở công viên lây thói xấu rồi?

      Cậu thậm chí còn phát Tiểu Mập khi tạo ra cái dáng đó, lén liếc nhìn sắc mặt Phong Hàn, nhưng vẫn dùng hai chân sang bên cạnh.

      Cố nhịn cười, Trần Ngọc bế Tiểu Mập lên, kể từ lúc tiểu tử này càng ngày càng nặng, luôn bộ theo mình, hôm nay biết tại sao lại nhõng nhẹo như vậy.

      Khoảnh khắc Trần Ngọc ôm Tiểu Mập, cái đầu to đùng của nó, lập tức chui vào trong ngực Trần Ngọc. Ngón tay Trần Ngọc chạm vào bộ lông ẩm ướt và lạnh lẽo của nó, mới nhận thấy nhiệt độ trong mộ đạo cực kỳ thấp. Vì bọn họ mặc quần áo chống lạnh nên cảm thấy gì, Tiểu Mập đại khái chịu được nữa.

      Trần Ngọc định tiến thêm về phía trước hai bước Phong Hàn níu cậu lại, nhìn thoáng qua chỗ sâu trong sơn động, : “Đừng qua đó, bên trong có rất nhiều thứ, nhưng đều chết hết rồi.” Đồng thời trợn mắt nhìn Tiểu Mập trong ngực Trần Ngọc cái, bất mãn nhướng mày.

      Tiểu Mập như nhận thấy được, run rẩy, dám ngẩng đầu, coi như phát ra tầm mắt của Phong Hàn. Nhưng vẫn cố lùi sâu vào trong ngực Trần Ngọc, hận thể chỉ còn lộ cái chân ra bên ngoài.

      Trần Ngọc lập tức dừng bước, ở trong sơn động này, mấy thứ chết so với người sống còn lợi hại hơn. Với lại càng vào sâu sương mù càng dày, ngay cả đèn pin mắt sói cũng mấy tác dụng. Trần Ngọc cau mày tính toán tại chỗ, lại chú ý đến sau khi Phong Hàn cầm tay cậu hình như chưa có ý định buông ra.

      Lúc này, những người khác thu dọn xong đồ đạc. Mã Văn Thanh tới đây tìm người, thấy hai người bọn họ như vậy, vỗ vai Trần Ngọc phát, sáp lại bên tai Trần Ngọc, nháy mắt giọng : “Ta phát cho dù Phong ca bị mất trí nhớ, đối với tiểu tử ngươi khác trước là bao a.”

      Trần Ngọc liếc mắt xem hai người giống như thân mật cầm tay nhau, trong lòng lại nhớ đến tình cảnh lúng túng cùng mất mặt hai ngày nay, khóe miệng co giật, mất tự nhiên cười khan mấy tiếng: “Tính tình của Phong Hàn vẫn giống như trước đây, có thể khác cái gì a.” Đồng thời nháy mắt với Mã Văn Thanh, ý bảo nhanh chuyển đề tài.

      “Ý của ngươi là các ngươi tại chỉ bởi vì Phong ca đối với ngươi tình cũ khó quên, mà ngươi đối với Phong ca hề có tình cảm?” Mã Văn Thanh tiếp tục làm ngơ mà hỏi.

      Mã Văn Thanh vừa xong, Trần Ngọc cảm thấy tay bị nắm chặt, cho dù dám xoay người lại cũng có thể cảm giác được khí lạnh bên kia bốc lên khiến người ta rợn tóc gáy, thân thể Trần Ngọc cứng đờ, khó khăn cố gắng bổ sung: “Đương nhiên phải, đối với ta mà , so với ta nghĩ còn quan trọng hơn, khụ, rất nhiều. Là người ta quan tâm nhất, thậm chí còn để ý hơn cả bản thân ta.” chỉ như vậy, Trần Ngọc còn gắng hết sức bày ra bộ dáng thâm tình chân thành.

      Mã Văn Thanh trợn mắt há mồm mà nhìn Trần Ngọc, trong lòng thầm nhủ tiểu tử này hôm nay phải bị ma nhập rồi đấy chứ, mấy lời buồn nôn như vậy mà chớp mắt cái.

      ra Trần Ngọc cũng trấn định đến vậy, mặc dù phần lớn những lời này đều tương đối chân , nhưng khi ra rồi lại là việc khác.

      Cảm giác được lực tay giảm bớt, Trần Ngọc thở phào nhõm, cậu muốn trêu chọc Phong Hàn căn bản còn chưa khôi phục trí nhớ. Lời thú nhận hôm nay cộng với những chuyện lúng túng hai ngày trước, Trần Ngọc quyết định chôn sâu chúng nó trong sơn động này, khi trở lại mặt đất quên hết .

      Mã Văn Thanh nhịn cười, thấy Trần Ngọc quẫn bách bỏ xừ ra nhưng vẫn ra vẻ ta đây trấn định, kéo Trần Ngọc ra ngoài, “Trước tranh thủ thời gian thoát ra, chúng ta chỉ còn lại ngày. Cho dù có lời nguyền, cây nến và thức ăn cũng đủ.”

      Dựa theo ký hiệu Mã Văn Thanh lưu lại, mọi người vội vội vàng vàng quay trở lại. Hơn nữa còn tận lực đẩy nhanh tốc độ, giảm bớt thời gian nghỉ ngơi. Kỳ quái chính là, bao lâu sau, mọi người lại bị cửa đá ngăn cản đường . ràng khi Trần Ngọc tìm kiếm bọn họ, toàn bộ cửa được mở ra. Trần Ngọc kinh ngạc, chẳng lẽ vẫn có người thầm giở trò? Ra tay vẫn rất dứt khoát.

      Cho đến canh giờ sau, Mã Văn Thanh chợt đứng lại, : “ đúng!”

      Mã Văn Tú thở hổn hển, vội vàng hỏi: “Ca, sao thế?”

      Mã Văn Thanh nhìn ký hiệu thạch bích, chân mày cau lại, do dự trong chốc lát, : “Ta cảm thấy con đường này có vấn đề, các ngươi chẳng lẽ thấy nơi này có chút quen mắt?”

      nhìn ra, chỗ này khắp nơi đều khác nhau là mấy.” Mập mạp lắc đầu .

      Mã Văn Thanh vừa nhìn về phía Trần Ngọc, Trần Ngọc cầm nến đứng bên cạnh cửa, sắc mặt khó coi nhìn ký hiệu rất dễ bị mọi người bỏ qua thạch bích, đó là con số 11 viết thường.

      Cậu chỉ vào con số đó rồi với mấy người đứng gần: “Khi ta cùng Phong Hàn tìm các ngươi, mỗi lần qua cửa đá, ta khắc bên cạnh cửa đá đó con số. Vừa có thể làm dấu hiệu, vừa tính toán được chiều sâu. Thế nhưng, số 11 này, ta tuyệt đối thấy qua hai lần rồi.”

      “Ý của cháu là chúng ta lạc đường? Điều này sao có thể? Chúng ta ràng vẫn luôn thẳng về phía trước, căn bản quay lại con đường cũ, thậm chí cả rẽ ngoặt cũng chưa từng.” Mã Liệt nhíu mày .

      Trần Ngọc thở dài, đem tầm mắt quắng về hướng ngược lại, : “Bất quá như thế nào, trước cứ ghi lại ký hiệu chúng ta bắt gặp trong mộ đạo, xem thử có lặp lại hay .”

      Tất cả mọi người đồng ý, cho nên sau khi Trần Ngọc mở ra cánh cửa tiếp theo, mọi người lập tức ở bên cạnh cánh cửa tìm kiếm con số Trần Ngọc lưu lại.

      Thế nhưng, lần này tất cả mọi người đều ngây dại, nham bích ở đây ràng có khắc chữ số 3.

      Hai con số này căn bản thể liền kề nhau, tại sao lại như vậy?

      Sắc mặt ai nấy đều khó coi, vì nghiệm chứng, lại vội vã tiến về phía trước, phía sau cánh cửa tiếp đó xuất con số 9, cơ hồ mỗi đoạn mộ đạo đều phải liên tiếp.

      canh giờ sau, khi mọi người lần nữa trông thấy con số 11, mặt ngoại trừ trầm, còn mang theo sợ hãi. Mà sau số 11, thậm chí còn là số 3 nữa mà lại là số 5.

      Mộ đạo nhìn như đơn giản này tựa hồ căn bản thể thoát ra.

      -Hết chương 111-




      Chương 112: Số “3”…

      Kim lão đại mặt đen lại ý bảo mọi người đừng nữa, trầm giọng : “ được, chúng ta trước hết nghĩ cách thoát khỏi cục diện này cái . Cứ như vậy, vẫn vòng vèo tại chỗ mà thôi. Nhưng mọi người cũng biết, thức ăn nước uống, quan trọng nhất là nến của chúng ta tại còn nhiều, lúc này thể lãng phí.”

      Mã Liệt cũng ở bên gật đầu, mọi người mấy canh giờ lập tức chuẩn bị tìm nơi nghỉ ngơi, mặc dù trong lòng ai nấy đều khống chế được sợ hãi lo lắng, nhưng mang vác nặng lại thời gian dài như vậy cũng khiến bọn họ vô cùng mệt mỏi.

      Trần Ngọc thở phào nhõm, chỉ cảm thấy balô lưng nặng gần chết, nghe thấy mấy lời của hai vị đương gia, lập tức định kéo Mã Văn Thanh sau lưng về phía góc tường. Thế nhưng, giây kế tiếp cậu liền bị Phong Hàn bên cạnh lôi trở về, lực mạnh đến mức chân của cậu thể bước . Trần Ngọc ngẩn ra, quay đầu nhìn về phía Phong Hàn, hỏi: “Sao vậy?”

      “Chúng ta thể lưu lại đây, nếu như muốn dừng lại nghỉ ngơi, phải đến đoạn mộ đạo mà ngươi khắc số 3 kia.” Phong Hàn vừa quan sát nơi xa vừa lên tiếng.

      Trần Ngọc còn chưa kịp mở miệng, Mã Liệt đứng ở bên hết sức khách khí hỏi: “Phong tiểu ca tại sao lại như vậy?”

      Phong Hàn thản nhiên nhìn Mã Liệt, đáp: “Bởi vì đoạn mộ đạo có số 3 ngắn nhất.”

      Phong Hàn vừa như thế, Trần Ngọc lập tức nhớ ra, có đoạn mộ đạo rất ngắn, cơ hồ mới vừa mở ra cánh cửa ở đầu này, chỉ chừng mười mét, liền thấy ngay cánh cửa ở đầu bên kia.

      Mã Văn Tú nhíu mày, lấy tay vuốt cổ chân bủn rủn, : “Tại sao chúng ta phải tìm đoạn mộ đạo kia? Bây giờ tất cả mọi người mệt chết được, rất cần được nghỉ ngơi. Hơn nữa mộ đạo nơi này tựa hồ xuất tùy ý, theo bất cứ quy luật nào, có trời mới biết chúng ta phải bao lâu nữa mới tìm được mộ đạo có số 3 kia.”

      Để sớm được ra ngoài, cả đoạn đường Mã Văn Tú hề vì chính mình là con mà cản trở, cắn răng theo tốc độ của đội ngũ, kiên trì đến tận giờ, tại muốn nhúc nhích. Hơn nữa, hiểu, tại sao phụ thân luôn luôn uy nghiêm lại đối với thanh niên lạnh như băng kia khách khí như vậy? Tại sao Trần Ngọc thân cận với ca ca mình nhất bỗng chốc có thêm bằng hữu?

      Trần Ngọc cũng hiểu được ý của Phong Hàn, lập tức chán nản lần nữa xách balô lên, quay đầu nhìn về phía Mã Liệt, : “Mã thúc, Văn Tú, Phong Hàn đúng, thời gian của chúng ta còn nhiều, mà sơn động hình như cũng hết kiên nhẫn. Nếu như chúng ta muốn dừng lại, quả phải tìm nơi an toàn nhất, đoạn mộ đạo ngắn nhất dễ dàng phòng thủ hơn.”

      Mã Liệt vỗ vỗ đầu Mã Văn Tú, nở nụ cười với Phong Hàn, : “Phong tiểu ca rất có lý, ta thông báo cho Kim lão đại.”

      Bất kể người khác nghĩ như thế nào, hai vị lão đại con mắt tương đối tinh tế, đối với đề nghị của Phong Hàn lập tức tiếp thu.

      Phong Hàn tựa vào nham bích, vẫn như cũ tao nhã nắm lấy tay Trần Ngọc, thấy Trần Ngọc trầm mặc hẳn xuống liền hỏi: “ suy nghĩ gì?”

      “Nếu chúng ta ra được…” Trần Ngọc buồn rầu, cho dù vốn có lòng tin, tại xuất mộ đạo khiến người tuyệt vọng này cũng đủ đả kích cậu.

      Phong Hàn tiến lại gần, đôi mắt ngược sáng, chỉ có thể trông thấy trong bóng tối chợt lóe lên ánh kim sắc, giống như dã thú xoi mói tất cả vạn vật, cao ngạo mà được phép nghi ngở lên tiếng: “Ngươi căn bản cần lo lăng, chỉ cần ta còn sống, ngươi cũng gặp nguy hiểm.”

      Trần Ngọc ngây ngốc nhìn Phong Hàn, lời này cớ gì lại quen thuộc như vậy, giọng điệu giống ý hệt Phong Hàn trước khi mất trí nhớ, ngay cả nội dung câu cũng thay đổi.

      Mất trí nhớ đối với người này mà thực ra ảnh hưởng lớn lắm, Trần Ngọc do dự suy đoán.

      Quét mắt nhìn chung quanh, tất cả mọi người đứng vây trước mặt Kim lão đại và Mã Liệt, nghe hai vị đương gia thu xếp bố trí, Trần Ngọc ngẩng đầu hôn nhanh lên khóe môi Phong Hàn cái, sau đó giảo hoạt hoặc có thể giải thích vì quẫn bách mà lôi kéo Phong Hàn về phía mọi người, để cho Phong Hàn có cơ hội phản ứng.

      Vạn nhất, chỉ là vạn nhất, Phong Hàn nổi giận, cho dù là kinh ngạc cũng khiến cậu rất mất mặt.

      Trần Ngọc cố gắng bỏ qua ánh mắt thâm trầm sắc bén sau lưng, ra vẻ trấn định với Mã Văn Thanh: “Có phải chuẩn bị xuất phát?”

      Mã Văn Thanh “Ừ” tiếng, ngửa đầu uống vài ngụm nước, rồi đưa bình nước cho Trần Ngọc, vẻ mặt buồn bực : “Chẳng lẽ chúng ta đụng phải quỷ đả tường?”

      Trần Ngọc cười khổ, đây tuyệt đối giống với quỷ đả tường đơn thuần. Hơn nữa, cậu giơ tay lên nhìn đồng hồ, cũng thấy có dấu hiệu nhiễu loạn.

      Mọi người lại lần nữa lên đường, sau đó cẩn thận tìm kiếm con số Trần Ngọc lưu lại. Còn có người đặc biệt cầm cuốn sổ ghi chép lại những con số này, để xem có quy luật gì hay .

      Thế nhưng, lần này bọn họ tựa hồ có chút bất hạnh, lâu, đại khái gần hai tiếng, cũng gặp lại mộ đạo có số 3. Mà số 11 xuất bốn lần, nhưng con số khác cũng xuất qua hai lần. Chỉ có số 3 là chưa thấy đâu, hơn nữa, người làm nhiệm vụ ghi chép lại bi kịch phát , mộ đạo xuất theo quy luật nào cả.

      “Bà nội nó, các ngươi , sơn động chết tiệt này có phải biết chúng ta suy nghĩ gì hay ?” Mã Văn Thanh nhịn được, tức giận mắng.

      Đám người Mã Liệt và Kim lão đại tự chủ liếc mắt nhìn Phong Hàn, giống như có thể đưa ra đáp án.

      Phong Hàn thản nhiên nhìn ra xa, lên tiếng.

      Mã Văn Tú thở hổn hển, : “Cứ như vậy được, ta mệt mỏi quá rồi.”

      ra riêng gì , tất cả mọi người sắc mặt tái xanh, vừa đói, vừa lạnh lại mệt mỏi.

      Trần Ngọc lặng yên nhìn những người xung quanh, chợt : “Bỏ , chúng ta cần tìm đoạn mộ đạo số 3 kia nữa, bất kể cánh cửa tiếp theo là con số gì, chúng ta đều dừng lại nghỉ ngơi.”

      ai phản đối, thậm chí có ít người còn thở phảo nhõm.

      Sau khi Trần Ngọc mở cửa, cơ hồ tất cả mọi người đều ngổi bệt ra đất, nếu phải còn giải quyết vấn đề đói bụng, hận thể lập tức mở túi ngủ ra chui vào. Sau cánh cửa giống như có người khống chế, vô thanh vô tức đóng lại, nhưng, căn bản có ai ra đóng nó cả.

      Trần Ngọc nhìn chằm chằm cánh cửa kia, đó là điều cậu mới để ý gần đây, sau khi mọi người bước qua nó, cửa đóng lại. có người chế cơ quan cửa? Cậu nhíu nhíu mày, lại xem con số thạch bích, có tâm tư giống với cậu là Mã Văn Thanh. Hai người tiến tới góc tường, tìm kiếm con số trong lúc vô tình Trần Ngọc khắc lên nhưng bây giờ có tác dụng vô cùng lớn.

      Dưới ánh sáng vàng nhạt, khi hai người thấy con số nho kia, sắc mặt đều có chút cổ quái.

      Trần Ngọc thậm chí còn cảm thấy lạnh lẽo thấu xương, con số này, chính là số 3 bọn họ tìm kiếm lâu.

      Mã Văn Thanh nhưng cười lớn, vỗ tay : “Con mẹ nó đúng là đạp phá thiết hài vô mịch xử, uổng công chúng ta mất nhiều thời gian như vậy. Tìm hồi, hóa ra là ở nơi này.”

      Trần Ngọc há miệng, gì, ban nãy tìm mờ cả mắt cũng thấy, khi gần như tuyệt vọng lại đột nhiên xuất , chuyện này thế nào cũng thấy tà khí.

      Mã Liệt và Kim lão đại cũng sửng sốt, mặt vừa buồn vừa vui, nhìn đồng hồ, trước an bài mọi người nghỉ ngơi chỉnh đốn, sau đó tụ tập những người có kinh nghiệm cùng nhau thương thảo nghĩ đối sách.

      Ngồi bên cạnh bếp khói, Tiểu Mập ấm áp hơn nhiều, rốt cuộc lấy lại được tinh thần, nằm bên chân Trần Ngọc ăn thịt hộp. Khi Trần Ngọc dùng tay vuốt ve bộ lông của nó thoải mái mà híp nửa mắt, nhưng đầu hề ngẩng lên khỏi hộp đồ ăn. Chỉ lúc ngón tay Trần Ngọc rời , dùng cái đuôi phe phẩy động vào chân Trần Ngọc, ý bảo cậu tiếp tục vuốt lông.

      “Ban nãy ta dẫn người kiểm tra, hẳn phải do thị giác bị đánh lừa.” Mã Liệt mở miệng đầu tiên, vẻ mặt nghiêm túc.

      Mập mạp ngồi kế bên Kim lão đại gật đầu, “Ừ, ta thấy cũng giống, các ngươi có cảm giác, những mộ đạo di động này giống như cơ quan?”

      Cống Bố sửng sốt, lẩm bẩm : “Cơ quan, cơ quan lớn như vậy? Làm sao có thể?”

      Mấy lời của mập mạp cũng cho mọi người ít gợi ý, Mã Văn Thanh cùng Trần Ngọc liếc mắt nhìn nhau, Trần Ngọc : “Ta cảm thấy rất có khả năng là vậy, nếu như mỗi đoạn mộ đạo đều độc lập, hơn chục đoạn mộ đạo là có thể tạo thành cơ quan khổng lồ, chỉ cần có người khống chế, xuất tình huống như vậy. Giống như là – giống như là ma phương.”

      Mã Văn Thanh gật đầu, biết từ nơi nào lấy ra bình rượu uống hớp, : “So với quỷ đả tường có sức thuyết phục hơn, mẹ kiếp, lại có chuyện điên rồ như vậy, tạo ra cơ quan quái đản này.”

      Trần Ngọc quay đầu nhìn Phong Hàn, Phong Hàn ngẩng đầu nhìn cậu, : “ khác mấy với suy nghĩ của ngươi, người bố trí cơ quan này lúc nào là giám thị chúng ta, thậm chí còn biết chúng ta đến nơi nào, muốn đâu.”

      “Làm sao có thể?!” Mập mạp thất thanh kêu lên, muốn phản bác, há miệng, lại nhận ra mọi việc đều cho thấy những gì Phong Hàn là thực.

      Nếu như cơ quan này đừa giỡn khiêu chiến với cực hạn của bọn họ, như vậy những lời của Phong Hàn khiến mọi người tự chủ toàn thân rét run.

      “Cho nên ngươi mới bảo chúng ta phải chọn đoạn mộ đạo ngắn nhất để nghỉ ngơi?” Trần Ngọc nhìn Phong Hàn, đem chai rượu lấy được từ tay Văn Thanh đưa cho .

      Phong Hàn nhận lấy chai rượu, uống hai ngụm, thản nhiên nhìn ra xa, hạ thấp giọng : “Bởi vì ta muốn tìm kẻ giám thị chúng ta, hoặc có lẽ là thứ gì đó.”

      Trần Ngọc rùng mình, lập tức ngẩng đầu, vì cậu cung cấp thêm phần nến, để giữ vững cảnh giác, hai bên cửa đá đều đốt cây nến, cả mộ đạo cũng có thể thấy ràng. Mọi người phần lớn đều vây quanh bếp khói ăn cơm, mệt mỏi muốn chết, ăn xong nằm lăn ra đất.

      có gì dị thường, bản thân mộ đạo dài chừng mười thước, bây giờ cũng ở trong phạm vi chiếu sáng, căn bản thể che giấu người giám thị bọn họ.

      Chẳng lẽ nham bích có động? Trần Ngọc quay đầu nhìn chằm chằm ngọn lửa cây nến chút nghiêng ngả, có vẻ giống.

      Lúc này, Phong Hàn chợt lên tiếng: “Ngày mai bàn tiếp, các ngươi đều ngủ , hôm nay để ta mình gác đêm.”

      Lần này thời gian bộ khá dài, cơ hồ ai nấy đều mệt mỏi rã rời, người duy nhất thấy mệt mỏi chính là Phong Hàn. Nhưng lời nào, ai dám an bài gác đêm, tại Phong Hàn chủ động ra, đám người Mã Liệt và Kim lão đại ngoại trừ vui mừng, càng phản đối. Cơ hồ tất cả mọi người đều hiểu, Phong Hàn so với hai ba hỏa kế khiến người ta an tâm hơn nhiều.

      Trần Ngọc nằm xuống cạnh Phong Hàn, từ trong balô rơi ra Chân Ngôn Kính, nếu phải lần trước từ chỗ Phong Hàn thấy được nó, cậu gần như quên mất cái gương này. Kể từ lúc rời khỏi sa mạc quỷ thành, hỏi thế nào cũng thấy xuất nửa chữ. Hôm nay Trần Ngọc lại gặp khốn cảnh tương tự khi đó, chợt liền nghĩ tới cái gương này.

      Cậu cẩn thận quan sát Phong Hàn, phát chuyên chú nhìn bên khác của mộ đạo, mới cúi đầu hỏi thầm trong lòng: chúng ta có cách nào ra ngoài hay ? Cửa ra ở đâu?

      Sau khi hỏi xong, Trần Ngọc liều mạng nhìn chằm chằm mặt kính của Chân Ngôn Kính, cậu lo lắng lúc ở quỷ thành chỉ là ảo giác của cậu.

      Mấy giây sau, chuyện khiến cậu vui mừng xảy ra, mặt kính nhoáng cái, từ từ xuất hàng chữ.

      Gương vẫn dùng được!

      Thế nhưng, sau khi thấy hàng chữ rồi, Trần Ngọc cơ hồ muốn hộc máu, phía viết: có, tìm đường sống trong cõi chết.

      Chính là câu cuối cùng cuốn bút ký bìa đen….

      Trần Ngọc cảm thấy mình tốn thời gian, suy tính có nên uy hiếp đập cái gương này hay , tay của cậu chợt ẩm nóng, Tiểu Mập thừa dịp Phong Hàn có ở đây chui vào túi ngủ liếm tay cậu, đôi mắt tròn vo lấp lánh nhìn cậu, tựa hồ biểu đạt an ủi của mình.

      Trần Ngọc hít sâu, tiếp tục ngừng cố gắng, yên lặng hỏi: bây giờ trong mộ đạo có người giám thị chúng ta ?

      Gương nhoáng cái, rất nhanh xuất chữ: có.

      Trần Ngọc cả kinh, nhàng kéo túi ngủ xuống, lộ ra ánh mắt híp lại quan sát bốn phía. Tiếng ngáy ngủ say của mọi người liên tiếp vang lên, ba cây nến đặt trong mộ đạo mới cháy được phần năm.

      Hết thảy đều rất bình thường, cũng có mấy ai còn tỉnh, trừ những người ngủ, xung quanh hoàn toàn có ai cả.

      Phong Hàn, Trần Ngọc chợt phát Phong Hàn cũng cúi thấp đầu, hắt mệt? Có lẽ người mạnh mẽ như cũng mệt mỏi, Trần Ngọc nhìn thân ảnh cúi đầu của hồi, định ngồi dậy thay Phong Hàn gác đến nửa đêm. Lúc này, lửa cây nến ngay giữa phòng chợt nghiêng về bên, tựa hồ có gió thổi qua.

      Trần Ngọc giật mình, có gì đó đúng! Trong mộ đạo sao lại có gió?

      Tay cậu nhanh chóng rút súng ra, sau đó định đẩy Phong Hàn. Tay cậu chưa kịp vươn ra, cây nến trong mộ đạo phụt tắt, bóng tối lấp đầy mộ đạo, bao vây mọi người.

      Sau đó thanh quỷ dị vang lên trong mộ đạo.

      -Hết chương 112-




      Chương 113: Bắt giữ…

      Thanh kia trong trẻo, mờ ảo, đột ngột vang lên trong bóng tối. Phút chốc, đầu óc Trần Ngọc trống rỗng, sau đó cánh tay thon dài duỗi tới, dùng sức cầm lấy tay cậu, mang theo cảm giác mát lạnh.

      Trần Ngọc chấn động lấy lại tinh thần, trở tay bắt được người bên cạnh, biết Phong Hàn vẫn tỉnh, nhịp tim dồn dập của cậu nhất thời hòa hoãn ít. Giây kế tiếp, Trần Ngọc mới phát trung truyền đến câu hỏi quen thuộc khiến lòng người sợ hãi.

      Thanh uyển chuyển du dương, như hát mà phải hát, như nhạc mà phải nhạc, rúng động thành lời. Thế nhưng, ở trong mộ đạo tối đen lạnh lẽo phảng phát mùi vị mục nát này, thanh tuyệt vời đó càng làm cho người ta sởn tóc gáy.

      Hơn nữa, động tĩnh lớn như vậy, những người khác thể ngủ say đến thế, nhưng cả đoạn mộ đối tối đen, trừ thanh kia ra, nghe thấy tiếng gì khác, an tĩnh đến đáng sợ.

      Trần Ngọc cứng ngắc tựa vào Phong Hàn bên cạnh, phát mình ngay cả câu cũng nghe hiểu, hơn nữa hoàn toàn khác với tiếng Tạng. Điều này quá quái dị, chẳng lẽ là ngôn ngữ của nước Tượng Hùng cổ? là Tạng vương giám thị bọn họ?

      Thanh nọ cũng cố định ở chỗ, “” còn di chuyển! Trong bóng tối vô tận, có thứ gì đó rục rịch chộn rộn.

      Trần Ngọc tựa lưng vào nham bích cứng rắn đằng sau, lưng ướt đẫm mồ hôi. Khi cậu càng ngày càng khẩn trương, Trần Ngọc phát bàn tay len lỏi vào trong quần áo của cậu. Trần Ngọc trừng lớn mắt, ngơ ngác chuyển về phía Phong Hàn, trong đầu thoáng qua ý niệm: có lẽ cậu nằm mơ, nếu cho dù là Phong Hàn, cũng dưới tình huống như vậy còn có loại tâm tình này ?

      Trần Ngọc thậm chí cảm giác được báo con trong ngực vì tránh né cánh tay của Phong Hàn, thỉnh thoảng nhích tới nhích lui, nhưng chính là chịu chui ra ngoài.

      lúc Trần Ngọc cắn răng nghiến lợi chuẩn bị phát hỏa, tay Phong Hàn dừng lại, sau đó cầm vật ra ngoài.

      Dựa theo hình dáng cùng vị trí đặt vật đó, Trần Ngọc biết Phong Hàn cầm chính là hoàng kim quyền trượng. Bởi vì sắc bén dễ dùng, Trần Ngọc vẫn mang theo bên người.

      Khoé miệng Trần Ngọc giật giật, kiên quyết cho rằng dạo gần đây cậu quá mệt mỏi, xảy ra quá nhiều chuyện, nếu cậu tuyệt đối nghĩ sao mà tiếc nuối, a , là quẫn bách mới đúng.

      Dù sao Phong Hàn còn chưa khôi phục trí nhớ, căn bản biết quan hệ của bọn họ trước đây ra sao, thậm chí, cậu hoài nghi Phong Hàn hiểu những chuyện kia.

      Trần Ngọc cố gắng giải thích trong lòng cảm giác được Phong Hàn cầm tay mình, cây chủy thủ lạnh như băng bị nhét vào tay cậu. Xem ra Phong Hàn đem hoàng kim trượng chia ra làm hai cây chủy thủ, bản thân cầm cái, cái khác đưa cho Trần Ngọc.

      Sau đó Phong Hàn từ từ đứng lên, cơn gió lướt qua, biến mất trong bóng đêm.

      Ngay vào lúc đó, thanh kia đột nhiên biến mất.

      “Người” núp trong bóng tối cực kỳ nhạy cảm, Trần Ngọc yên lặng nghĩ thầm, ít nhất chính ngay cả cậu cũng phát ra động tác của Phong Hàn. Trần Ngọc nhíu nhíu mày, cậu phải trợ giúp Phong Hàn, mà nên chỉ hoàn toàn trông cậy vào người khác, nghiêng tai lắng nghe, Trần Ngọc lớn tiếng hỏi: “Ai ở đó?”

      Ngay sau đó thanh nhanh chóng hướng về phía cậu, đồng thời trong trẻo hỏi: “Ngươi muốn cái gì?”

      Trần Ngọc khẩn trương, theo bản năng dùng sức nắm chặt chủy thủ trong tay, đúng lúc ấy ở phía sau, trong mộ đạo truyền đến tiếng “Bịch”, tiếp đó chợt sáng như ban ngày.

      Trần Ngọc bị kích thích nhắm nghiền hai mắt, sau khi mở ra phát là Phong Hàn bật đèn pin mắt sói. Hơn nữa đại đa số người xung quanh ngồi dậy, có lẽ mọi người sớm tỉnh, chỉ là sợ ngây ngốc dám động.

      “Phong ca, ban nãy là thứ gì vậy?” Mã Văn Thanh vừa mặc quần áo vừa kinh nghi hỏi.

      Trần Ngọc quét vòng trong mộ đạo, trừ bọn họ ra, cũng thấy gì cả, hai cánh cửa vẫn đóng kín.

      Cuối cùng cậu nhìn về phía Phong Hàn, hỏi: “ <> chạy mất?”

      Phong Hàn như có điều suy nghĩ nhìn cách đó xa, sau đó nhàng : “, lần này ta bắt được nó.”

      “Bắt được rồi?! Ở đâu?” Trần Ngọc khiếp sợ hỏi.

      Dưới ánh mắt sốt ruột tự chủ được của mọi người, Phong Hàn nhấc chân về phía góc mộ đạo, sau đó cúi người xuống, từ nham bích rút ra chủy thủ màu vàng kim.

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh sớm xúm lại gần, kế tiếp từ từ trợn to mắt.

      Trần Ngọc do dự chút : “Chính là vật này?”

      Chủy thủ trong tay Phong Hàn ràng xuyên qua con chim, con chim này to bằng con bồ câu, toàn thân được bao phủ lông vũ màu vàng kim, so với Tiểu Mập còn bóng loáng hơn.

      tại, cánh của nó bị hoàng kim chủy thủ tay Phong Hàn xuyên qua, cánh còn lại cố gắng vùng vẫy, đôi mắt đen nho hung dữ nhìn chằm chằm mọi người.

      con chim? Làm sao có thể?” Mã Văn Thanh kinh ngạc nhìn con chim màu vàng kim kia.

      Con chim giãy dụa nghe thấy tiếng người, chợt quay đầu lại chuyên chú nhìn Mã Văn Thanh, hé miệng, “Ngươi muốn cái gì?” Thanh lanh lảnh, chính là câu được nghe nhiều lần trong bóng tối kia.

      Mọi người ngây ngẩn, thứ tìm khắp mọi nơi thấy khiến mọi người hoang mang kinh sợ lại là con chim.

      “Sơn động này đúng là thứ gì cũng có, hình dạng của nó cũng giống vẹt và bát ca a…” Trần Ngọc lẩm bẩm .

      Con chim còn muốn tiếp gì đó, bị Phong Hàn xách lên, đôi mắt đen láy nhất thời tức giận chằm chằm soi vào Phong Hàn. Mấy phút sau, con chim cúi đầu, toàn thân run rẩy, kiệt lực vùng vẫy muốn thoát khỏi người trước mặt.

      Tiểu Mập hai mắt phát sáng nhìn chăm chú con chim, thèm đến mức nước miếng chảy dài, thậm chí còn tiến về phía trước mấy bước, thân thể nửa ngồi làm tốt tư thế vồ mồi, chuẩn bị chờ đợi Phong Hàn ném xuống nhào tới. Nó chỉ là con báo a, chẳng lẽ huấn luyện nó săn mồi phải trách nhiệm của gia trưởng sao!

      Nhưng khi thấy động tác Phong Hàn đối đãi với con chim, cùng với biểu hết sức quen mắt giống y đúc nó của con chim, mặt Tiểu Mập nhất thời lộ ra thần sắc đồng tình, đồng thời cẩn thận quan sát Phong Hàn, lại từ từ lui về bên cạnh Trần Ngọc.

      Phong Hàn nắm cổ con chim màu vàng kim, ngẩng đầu nhìn Trần Ngọc, : “Lồng.”

      “Ngươi muốn mang nó theo?” Trần Ngọc vừa tìm trong balô của mình vật dụng có thể tạm thời làm lồng, vừa nghi hoặc hỏi.

      “Ừ, trước cứ giữ lại. Có lẽ về sau hữu dụng, chỉ cần nó thể giám thị chúng ta nữa là được.” Phong Hàn nhận lấy hộp nhựa từ tay Trần Ngọc, ở bên đục mấy lỗ thông khí, sau đó nhét con chim vào, giắt balô, con chim đáng thương ở trong gian chật hẹp ngay cả xoay người cũng khó khăn. Chỉ có thể chán nản cúi thấp đầu, thành đợi.

      tốt quá, chúng ta rốt cuộc có thể ra ngoài. Chưa kể sơn động này, hơn chục đoạn mộ đạo thay đổi hết lần này đến lần khác ta sắp thổ huyết.” Mập mạp thở phào nhõm.

      Gánh nặng trong lòng mọi người cũng giảm bớt hơn phân nửa, vì lý do an toàn, Mã Liệt lại cho mấy người cầm nến tìm kiếm lúc trong mộ đạo, có bất kỳ nơi nào khả nghi, mới chính thức yên tâm.

      Cơ hồ mới vừa ngủ xảy ra chuyện, nên phần lớn mọi người đều lộ ra thần sắc mỏi mệt. Phong Hàn vẫn để gác đêm, những người còn lại vì ổn định, rất nhanh ngủ say.

      Trần Ngọc lần nữa chui vào túi ngủ, nhưng lại ngủ được, cậu cảm thấy bỏ qua chuyện gì đó. Nghiêng đầu nhìn Phong Hàn ngồi bên cạnh cậu, Trần Ngọc thấp giọng hỏi: “Ngươi cố ý giả bộ ngủ?”

      Phong Hàn quay đầu, trong cặp mắt lãnh khốc hờ hững khi nhìn đến Trần Ngọc dần dần hòa hoãn xuống, “Đương nhiên, con chim này đường theo chúng ta, ở trong đoạn mộ đạo ngắn nhất này, vừa vặn bắt được nó.”

      tới đây, Phong Hàn giống như nhớ ra cái gì đó, nghiêng đầu quan sát Trần Ngọc, khóe miệng khẽ cong.

      Trong khoảnh khắc Trần Ngọc ngây ngốc, Phong Hàn cúi đầu xuống.

      lúc lâu sau, Phong Hàn mới ý do vị tẫn liếm liếm đôi môi, rời .

      Trần Ngọc cố gắng hít hơi, đỏ mặt nhìn về phía Phong Hàn, lắp ba lắp bắp : “Ngươi, ngươi nhớ lại rồi?! Ngươi biết mình làm cái gì ?”

      Phong Hàn tựa hồ vẫn còn chưa , nghe thấy lời của Trần Ngọc, nhìn cậu cái, như chuyện đương nhiên mà : “Nhớ lại cái gì? Về phần cái này, ưm, ngươi thích ta, là người quan trọng nhất của ta, ta đương nhiên có thể hôn ngươi. Ngươi cũng thể chỉ nghĩ mình ngươi được hưởng thụ, mà cho ta cái gì cũng làm .” Dứt lời, Phong Hàn nhíu mày, ánh mắt nhìn Trần Ngọc có ý chỉ trích.

      Trần Ngọc suýt nữa phun ra búng máu, đây chính là Phong Hàn, thể giả được, hoàn toàn có ai có thể giả mạo được , cho dù mất trí nhớ, vẫn có đầy đủ những tố chất khiến người ta chán ghét kia, bao gồm cả thứ tình cảm làm cho người khác phân ràng rồi lại vui vẻ chịu đựng, Trần Ngọc tuyệt vọng mà nghĩ.

      Huống hồ, rốt cuộc ai mới là người hưởng thụ a a a! Cậu nhàng hôn cùng vừa nãy giống nhau sao? Động tác và tư thế càng ngày càng thuần thục kia lại là sao a?

      -Hết chương 113-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :