ĐẠO MỘ CHI TẾ PHẨM - Do Đại Đích Yên(157c+5PN)(Trộm mộ, Kinh dị, Đam mỹ)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 84: Đường tắt…

      Trần Ngọc theo phản xạ lùi một bước, lại phát hiện dưới dư quang của đèn pin, một cái bóng màu đen lẳng lặng đứng ở đằng sau. Trần Ngọc nhất thời cảm thấy lông tơ toàn thân dựng đều dựng lên, cậu có phần bi phẫn liếc Tào Đông một cái, đại ca, ngươi có thể nói thẳng hắn đứng ở sau lưng ta được ?! Ngay sau đó, Trần Ngọc dùng tốc độ đến cả báo con cũng phải thấy xấu hổ đột ngột xoay người, đồng thời giương súng chỉ ra sau lưng.

      So với cậu còn nhanh hơn chính là Phong Hàn, cơ hồ là một giây kế tiếp khi Tàp Đông vừa lên tiếng, Phong Hàn đã đứng bên cạnh Trần Ngọc, cầm lấy đèn pin trong tay Trần Ngọc, lia về phía đối diện.

      Giờ khắc này, trong khe băng yên tĩnh trừ tiếng thở dốc hoặc nặng hoặc nhẹ của mọi người, chỉ còn thanh hút thuốc lá của ́ng Bố.

      Ánh sáng đèn pin trực tiếp soi rõ mặt băng đối diện, một cái bóng hình người đen thẫm xuất hiện ở bên trong lớp băng. Đây rõ ràng là một người bị đóng băng, một cánh tay còn giơ về phía trước, khuôn mặt tím đen biểu tình vặn vẹo, tựa hồ muốn ́ gắng nắm lấy thứ gì đó.

      “Là thi thể.” Phong Hàn chậm rãi nói, đồng thời buông bàn tay nắm chặt tay phải Trần Ngọc ra.

      Trần Ngọc đương nhiên cũng nhận ra đó một thi thể bị đóng băng biết đã bao lâu, nhưng cậu vẫn trợn mắt há mồm mà nhìn chăm chú. Có thể đem một ̃ thi thể bảo tồn sống động đến vậy, ngay cả vẻ mặt đều rất rõ nét, thể nói đây là kỳ tích.

      Thi thể này mặc trang phục leo núi của những năm 70,80, rất có thể là tới leo núi tuyết, cẩn thận bị tuyết chôn vùi ở chỗ này, sau đó trải qua khoảng thời gian tương đối dài, trở thành một phần của sông băng ̉.

      ́ng Bố đợi mọi người bình tĩnh trở lại, mới nhả khói thuốc, nói: “Trong khe băng này, khắp nơi đều có những thứ đó, ông cụ nói vật bên trong băng là linh hồn ác ma bị phong ấn, được kinh động đến chúng. Ta cũng là trong lúc vô tình tìm thấy cái khe băng này, lần đầu tiên bắt gặp bị dọa sợ, sau lại phát hiện chỉ cần đụng đến mấy thứ đó, sẽ có chuyện gì.”

      Thấy phải nguy hiểm, mọi người khẩn trương bình tĩnh trở lại, ai nấy tìm một chỗ ngồi xuống nghỉ ngơi. Tào Đông nhát gan, nhưng lòng hiếu kỳ lại chiến thắng hết thảy, từ từ đến gần cạnh Trần Ngọc, quan sát thứ bên trong lớp băng.

      Giống như những gì ́ng Bố đã nói, cứ ba bốn bước lại trông thấy thi thể, Trần Ngọc còn phát hiện thi thể người cận đại gặp rủi ro cực ít, đại bộ phận thi thể đều mặc y phục ̉ xưa, hoặc nằm hoặc đứng, hẳn là băng táng của các bộ tộc ̉ đại.

      Cho dù biết có bất kỳ nguy hiểm nào, trong khe băng trầm u ám này, tránh được có phần lạnh lẽo.

      Trần Ngọc xoa xoa hai tay, trở về bên cạnh bếp khói. Bên cạnh có ít người, nhưng xung quanh Phong Hàn lại trống . Trần Ngọc sau khi phản kháng bị bạo lực trấn áp, dựa vào thần kinh bền bỉ của mình đem áp bức trở thành hưởng thụ. Cậu tới, ngồi xuống tựa vào Phong Hàn.

      Phong Hàn theo thói quen chừa cho cậu một chỗ, hơn nữa còn tiện tay đưa nước nóng cho Trần Ngọc, tiếp đó yên lặng nhìn về đầu khác của khe băng, nơi ấy tối đen thăm thẳm.

      Báo con run rẩy nằm bên cạnh hai người, cũng ́ gắng dùng bộ lông bóng loáng mềm mại sưởi ấm cho nhị vị gia trưởng, kiên cường vượt qua mùa đông đầu tiên trong quãng đời của mình.

      Kim lão đại nhắm mắt nghĩ ngơi một lúc, ngẩng đầu nhìn về phía ́ng Bố: “Bên ngoài còn động tĩnh gì nữa, tuyết lở ngưng rồi, bây giờ chúng ta làm sao ra ngoài?”

      ́ng Bố rốt cuộc để điếu thuốc xuống, cười khổ, “Các ngươi cuối cùng cũng ý thức được vấn đề này, thật ra thì chúng ta bây giờ căn bản có đường ra. Tuyết lăn từ xuống đã lấp kín cửa vào, dầy bao nhiêu còn rất khó nói. Chúng ta chỉ có thể lựa chọn từ nơi này đào đường ra, về phần có thể sống sót thoát khỏi đây hay , còn phải trông chờ vào sự phù hộ của thần linh.”

      Trần Ngọc kinh ngạc quay đầu lại, đào đường? Hơn nữa thời gian đào thông băng chưa xác định? Trần Ngọc khỏi có chút lo lắng, cho dù bọn họ còn đầy đủ thức ăn nước uống, nhưng nếu phải đào đến hai tuần, dù bọn họ có sống sót thoát ra ngoài, cũng thể tiếp tục hành trình nữa, chỉ đành quay về thôn để tiếp tế.

      có đường khác sao?” Trần Ngọc hỏi.

      ́ng Bố lắc đầu, mặt mang vẻ ưu sầu, cũng có một tia nhẹ nhõm, nói thật, hắn bây giờ muốn mang đám người này đến chỗ đó.

      “Bên kia thông đến nơi nào?” Phong Hàn đột nhiên hỏi.

      “Ngươi nói bên đó?” ́ng Bố nhìn về phía góc tối nơi xa, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười giễu cợt: “Khi lần đầu tới đây, ta đã xem thử, tận cùng là thâm ́c nằm sâu trong sông băng, cửa ra ở vách núi, hoàn toàn là tuyệt cảnh, ai có thể từ nơi ấy thoát ra ngoài. Khe băng cực lớn này mặc dù xung quanh còn có rất nhiều khe băng khác, nhưng ta khuyên các ngươi đừng nên tùy tiện vào thử. Bị lạc đường trong sông băng ̉ rất khó để thoát ra. Hiện tại, chỉ có đào thông nơi này, chúng ta mới có hy vọng sống sót.”

      khí trong khe băng lại một lần nữa ngưng đọng, mọi người mới nãy vẫn còn an tâm nghỉ ngơi sau khi biết mình bị vây hãm, ai cũng thể ngồi yên được nữa, mập mạp cơ hồ chửi rủa: “Con mẹ nó, chuyện gì thế này, chưa đến được nơi cần đến đã bị giam ở đây! Ta nói tiểu tử dẫn đường, ngươi nếu đã dám chạy vào đây, sẽ nghĩ tới việc chúng ta bị chôn sống ở trong ?”

      ́ng Bố do dự một chút, khó xử đáp: “Tình hình khi ấy, căn bản còn cách nào khác, ở bên ngoài chúng ta chỉ có thể chờ chết. Chui vào đây, còn có hy vọng sống sót. Hơn nữa, chỗ này, là nơi vô cùng thần kỳ trong truyền thuyết, ta bây giờ cầu nguyện nó có thể cho chúng ta thấy một kỳ tích.”

      “Truyền thuyết gì?” Trần Ngọc cảm thấy hứng thú hỏi.

      ́ng Bố biết nhớ tới điều gì, sắc mặt lại có chút khó coi, lạnh lùng nói: “Nơi các người muốn tìm, là niết bàn trong truyền thuyết Tàng tộc chúng ta. Nơi đó – căn bản thể để người phàm mạo phạm, nếu sẽ phải chịu trừng phạt.”

      “Nhưng mấy năm nay, vẫn ngừng có người lên núi tìm chỗ đó. Có tìm được hay ta cũng rõ, dân trong vùng muốn tìm hiểu. Khi ta còn bé, người già trong thôn đã từng nói, kẻ vô tri tự nhiên sẽ bị sơn thần ngăn trở, chỉ có người được sơn thần chỉ điểm hoặc cao nhân đắc đạo mới cho phép vào, bọn họ sẽ được hướng dẫn tìm được đường tắt an toàn bí mật. Về phần các ngươi, lần tuyết lở này hiển nhiên cũng phải dấu hiệu tốt, ta khuyên các ngươi nên tiếp tục hành trình nữa.”

      Trần Ngọc nhíu mày, hỏi thêm: “Đường tắt trong truyền thuyết kia có thực hay ?” Chỉ cần nghĩ đến việc Mã Văn Thanh gặp phải nguy hiểm rõ sống chết, lòng cậu liền như lửa đốt.

      ́ng Bố liếc Trần Ngọc một cái, thật ra thì hắn đại khái có thể đoán được mục ́ch của những người này, cho dù đã ngụy trang, bọn họ cùng du khách bình thường hoàn toàn bất đồng. Chẳng qua hắn hề nghĩ tới đám người này lại dám vọng tưởng đến con đường thần thánh trong truyền thuyết kia, trầm mặc một hồi, ́ng Bố mới lên tiếng: “Rất may, có lẽ các ngươi đứng trong con đường tắt đó.”

      Thấy mọi người hiện lên thần sắc vui mừng, ́ng Bố thở dài, nói tiếp: “Thế nhưng, các ngươi cũng thấy, cho dù đây rất có thể là con đường trong truyền thuyết nọ, ai chỉ điểm cho chúng ta, chúng ta căn bản tìm được nó.”

      Kim lão đại suy tính một lúc, bắt đầu an bài người đào lớp tuyết phủ khe băng, bởi vì khe băng khá hẹp, mỗi lần chỉ có thể để hai người đào bới, những người còn lại ở bên cạnh chờ thay ca.

      Trần Ngọc trong tâm vừa động, nói: “Chi bằng lưu lại vài người ở chỗ này đào đường ra ngoài, chúng ta qua bên kia xem thử, vạn nhất có thể tìm được lối ra khác, vậy thì còn gì tốt hơn.”

      Kim lão đại cùng mập mạp liếc mắt nhìn nhau, lập tức đồng ý với giả thiết của Trần Ngọc, bởi vì cả hai người đều muốn trở về thôn trang kia một lần nữa.

      ́ng Bố bất đắc dĩ, chỉ có thể cùng mọi người chuẩn bị tốt dây thừng và dụng cụ đục băng, cẩn thận dè dặt tiến vào trong. Kim lão đại để lại bốn người ở đây tiếp tục đào bới, cũng đem ngựa và một số vật dụng giao cho bọn họ, dặn bọn họ cho dù đã đào thông, cũng cứ đợi ở chỗ này. Nếu như mọi người tìm được đường ra, trước sẽ vào mộ. Lúc trở lại sẽ tới nơi này hội hợp với bọn họ, sau đó cưỡi ngựa quay về.

      Báo con một bước trượt một bước, nhưng vẫn ́ gắng theo bên cạnh Trần Ngọc. ́ng Bố đối với tiểu tử theo sát chủ nhân lên núi này sủng ái vô cùng.

      Khe băng rất dài, thình thoảng còn có ngã rẽ nhỏ, đèn pin cầm tay cũng chỉ có thể miễn cưỡng soi sáng trong phạm vi ba mươi thước. Trần Ngọc một tay cầm cái đục băng một tay vịn vào Phong Hàn, mất lớn thời gian đã phải thở hồng hộc.

      Báo con ngừng trượt ngã đã được Trần Ngọc ném tới vai Phong Hàn, nếu cứ như vậy, báo con sẽ tụt lại phía sau. Báo con thật sự hiểu tại sao được ở vai Trần Ngọc, rất ủy khuất mà nhìn cậu.

      Đúng lúc ấy, ́ng Bố chợt lên tiếng: “Đến rồi.”

      Mọi người ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên, cửa động đằng xa có ánh mặt trời chiếu vào, khiến cửa động dẫn đến sông băng gần như trong suốt.

      Đợi mọi người tiến đến cửa động, mới hiểu được tuyệt lộ theo như lời ́ng Bố nói có nghĩa là gì. Bên ngoài, là một sơn ́c cực đại bao quanh bởi vài tòa tuyết sơn. Mặt trời lên đến ̉nh đầu, chiếu rọi sơn ́c nơi nơi là băng này khiến nó dị thường mĩ lệ. Vẻ đẹp mang theo lạnh lẽo và trong suốt lấp lánh đó, khiến cho người ta hô hấp cũng phải dè dặt.

      Phía dưới thẳng đứng ngàn thước, tất cả đều là sông băng, băng nhũ, thác băng,.v.v.. cửa động này cũng nằm vách băng, căn bản có khả năng xuống. Đáng sợ hơn chính là, trong ́c sâu lường được, là vô vàn băng nhũ dựng thẳng nhọn hoắt nghiêng về phía trước, nếu ngã xuống tuyệt đối có đường sống.

      “Bây giờ các người đã hết hy vọng rồi chứ?” ́ng Bố bất đắc dĩ nói, đồng thời hắn chỉ về phía đối diện, “Các ngươi xem, đối diện cũng có sơn động, nếu như đến được sơn động kia, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy niết bàn. Nhưng đường đã bị chặn đứmg, chúng ta nhất ̣nh phải vòng qua một ngọn núi khác mới có thể đến được nơi đó.”

      Phong Hàn chợt nói: “ đúng, đường tắt thật ra chính là ở đây.”

      ́ng Bố sửng sốt, “ thể nào, ta khuyên ngươi nên đánh chủ ý nên những khe nhỏ đó. Khe băng trong sông băng ̉ rất rắc rối phức tạp, dây dưa rối rắm, vào thì có thể quay ra được nữa.”

      Trần Ngọc lập tức mừng rỡ, cậu biết Phong Hàn nhất ̣nh nói nhảm, hỏi: “Ở chỗ nào?”

      “Ngay tại phía trước.”

      Thấy ánh mắt khó hiểu của mọi người, Phong Hàn đảo mắt nhìn về phía Trần Ngọc, hỏi: “Ngươi tin ta ?”

      Trần Ngọc chút do dự gật đầu.

      “Vậy cùng ta ra ngoài.” Phong Hàn chỉ ra bên ngoài cửa động.

      Trần Ngọc nhìn vách đá bên ngoài cùng băng nhũ hình thù kỳ quái bên dưới ngẩn người, cậu dám khẳng ̣nh, cho dù có người ̣nh nhảy núi tự sát, cũng tuyệt đối sẽ chọn một sơn ́c như vậy.

      Nhưng Phong Hàn đã bước ra ngoài, tay phải của hắn mạnh mẽ kéo Trần Ngọc. Trần Ngọc nội tâm hoảng hốt, sau đó phát hiện báo con vai Phong Hàn toàn thân phát run, nó còn thảm hơn so với Trần Ngọc, báo con sợ độ cao…

      Trời ạ, Phong Hàn chẳng lẽ bị cái gì đó kích thích? Trần Ngọc liều mạng kéo Phong Hàn, muốn đem Phong Hàn cùng báo con lôi lại, thế nhưng tương quan lực lượng quá lớn, đảo mắt liền bị Phong Hàn kéo bước một bước ra khỏi vách đá. Trong tiếng gió lạnh lẫm liệt của sơn ́c, Trần Ngọc đột nhiên rùng mình, sau đó nhắm mắt lại, đợi chờ cảm giác mất trọng lượng.

      Đằng sau vang lên những tiếng kêu sợ hãi, ngay sau đó lại là một mảnh tĩnh lặng.

      Qua một hồi lâu, đầu óc trống rỗng của Trần Ngọc mới lấy lại tinh thần, cậu tựa hồ đã xuống đến mặt đất rồi? Trần Ngọc từ từ mở mắt ra, Phong Hàn vẫn như cũ đứng ở trước mặt cậu, tay phải nắm lấy ̉ tay của cậu, giọng nói ôn hòa: “ theo cước bộ của ta, ngươi chắc đã cảm nhận được, thực sự tồn tại một cây cầu.”

      Có như vậy vài giây, Trần Ngọc dưới sự ân cần khó gặp của Phong Hàn bước vài bước, sau đó Trần Ngọc chợt rùng mình một cái, đột nhiên đứng lại.

      Nhìn ra xung quanh, hận thể lập tức ngất . Ai… ai tới giải thích cho cậu, tại sao cậu đứng giữa trung?

      “Phong, Phong Hàn, đợi đến khi ta ngã xuống, ngươi có thể mang theo ta tránh thoát mấy cây băng nhũ ở đối diện hay , bị giắt ở đó hóng gió hình như được dễ nhìn cho lắm.” Trần Ngọc run rấy nhỏ giọng nói.

      Sau đó Trần Ngọc nghe thấy tiếng cười khe khẽ của Phong Hàn, Trần Ngọc cảm thấy choáng váng. Mỹ nhân kế, nhất ̣nh là mỹ nhân kế!

      Lúc này tất cả mọi người ở cửa động đều trợn mắt há hốc mồm mà nhìn hai người đứng giữa trung, nhất là Phong Hàn giống như tản bộ ở phía trước, tại đây, trong thế giới trong suốt lạnh lẽo tiếng động này, thoạt tựa trích tiên.

      ́ng Bố chợt lớn tiếng hô lên một câu tiếng Tạng, sau đó quỳ xuống.

      Kim lão đại cư nhiên cũng có ý niệm muốn quỳ xuống, rốt cuộc vẫn nhịn được, nhưng một thuộc hạ ở đằng sau hắn, phịch một tiếng quỳ ở nơi đó.

      “Đây là có chuyện gì?” Mập mạp miễn cưỡng trấn ̣nh tâm thần, chợt nhớ lại lời nói của Phong Hàn, đường tắt vẫn luôn ở đây. Hắn về vài bước về phía cửa động, một tay kéo Tào Đông, mũi chân hướng ra bên ngoài.

      Nhấc lên rồi hạ xuống, mập mạp bất khả tư nghị kêu to: “Kháo, lão Kim, nơi này quả thực có gì đó!”

      “Sao lại như vậy?” Trần Ngọc ́ gắng ổn ̣nh thân thể, sau đó nhìn về phía Phong Hàn.

      “Cầu, ở giữa hai cửa động, có một cây cầu. Đây đại khái chính là đường tắt trong truyền thuyết, nhưng do cấu tạo của băng ́c, dưới khúc xạ hoặc phản xạ ánh sáng của các khối băng, khiến cho cây cầu trở thành điểm mù trong mắt mọi người.”

      Phong Hàn vừa quan sát vừa giải thích, hắn thậm chí còn ngồi xuống thử đo chiều rộng của cây cầu, sau đó lại nói: “Đương nhiên, cầu này làm từ băng, hoàn toàn trong suốt.”

      Trần Ngọc trừng mắt nhìn, mới có thể miễn cưỡng trông thấy một cây cầu rộng chừng một thước rưỡi gác ở giữa hai cửa động, nhưng chỉ cần cậu nhập tâm, cầu kia đã biến mất. Đây đến tột cùng là do tạo hóa hay có bàn tay của con người tác động, chẳng lẽ những băng nhũ kia cũng do ̉ nhân sắp đặt?

      “Đã có đường, chúng ta mau qua thôi.” Trần Ngọc cảm thấy có chút kinh hãi đảm chiến.

      Phong Hàn đứng dậy, quay đầu lại nói một tiếng với đám người Kim lão đại, dìu Trần Ngọc về phía đối diện.

      -Hết chương 84




      Chương 85: Niết bàn…

      Trần Ngọc gắt gao nắm lấy cánh tay của Phong Hàn đến tận đầu bên kia, thở phào một hơi đồng thời cảm thấy cả người đã ướt đẫm mồ hôi. Tư vị được làm thần tiên, sung sướng quái gì, tựa vào vách băng mà oán trách, Trần Ngọc nhìn băng ́c thật sâu phía dưới vẫn có chút nhũn hết cả chân.

      Phong Hàn mang theo tiếu ý thấy Trần Ngọc còn chưa hết khẩn trương, lấy tay vỗ vỗ bả vai cậu, mới quay lại. Những người ở đối diện muốn qua cầu vẫn còn có chút nguy hiểm. Đợi đến khi Phong Hàn lấy một sợi dây thừng ́ ̣nh ở hai bên cây cầu, họ mới thật cẩn thận qua, hơn nữa mỗi lẫn cầu nhiều nhất chỉ được ba người.

      Báo con cùng Trần Ngọc lòng vẫn còn sợ hãi nhìn mọi người giống như biểu diễn xiếc dây , phát hiện họ còn bi thảm hơn so với mình, Phong Hàn cũng có hứng thú giúp đỡ bọn họ. Sợi dây mặc dù có tác dụng giữ an toàn và làm tay vịn, nhưng ở giữa trung chuyển động, hoàn toàn tạo cho người ta cảm giác an toàn.

      Ngay cả Kim lão đại và mập mạp khi đến được đầu bên đây cũng lộ ra vẻ mặt nhẽ nhõm. Còn Tào Đông thì run lẩy bẩy đứng cầu, trời rất lạnh, nhưng mặt hắn mồ hôi chảy như mưa, hắn quá khẩn trương.

      Lúc ́ng Bố cuối cùng ̣nh nhắc nhở hắn chú ý, Tào Đông bỗng trượt chân.

      “Nắm chặt sợi dây!” ́ng Bố hét lên.

      Tào Đông từ mặt cầu băng trượt ra ngoài, trong khoảnh khắc đó, hắn theo bản năng nắm chặt dây thừng, may mắn sợi dây rất bền chắc, được ́ ̣nh chặt chẽ, Tào Đông mặc dù trượt ra ngoài mặt cầu, nhưng vẫn treo ngược sợi dây.

      Sợi dây lay động khiến cho hai người khác cầu cũng bị ảnh hưởng. Tiểu Lâm phía trước Tào Đông hét lên một tiếng, cũng trượt ra ngoài, giống như Tào Đông treo sợi dây. Chỉ có ́ng Bố lập tức khuỵu xuống, ́ gắng ổn ̣nh thân hình.

      “Mau, đừng lên cầu nữa, trực tiếp bò qua, dây thừng chịu được nữa!”Thấy Tào Đông bị dọa sợ đến há miệng run rẩy nghĩ muốn lên cầu, nhưng mấy lần cũng thành công, mập mạp la lớn.

      Tiểu Lâm và Tào Đông vừa nãy bị dọa cho bối rối, chỉ muốn tìm cách trở về cầu, lúc này nghe thấy lời của mập mạp, nhất thời đều ́ gắng bò về phía cửa động. Tiểu Lâm gần đó nhất, tới mấy bước liền được những người canh giữ ở cửa động lôi vào. Tào Đông nhát gan, đèn pin hắn giắt ngang hông đến nửa đường rớt xuống, lúc ấy hắn sợ đến cơ hồ thoát lực. Cũng may ý chí cầu sinh của con người rất cường đại, ̣ng với ́ng Bố ở phía sau rống to sao cả, khiến cho hắn tăng tốc độ.

      Đợi đến khi Tào Đông ngồi mặt đất trước động băng, hắn chỉ lo há mồm thở dốc, đứng lên nổi, bị Kim lão đại mắng đôi câu có tiền đồ.

      Khi ́ng Bố vào được sơn động rồi, Phong Hàn lại tới, thu hồi sợi dây.

      Tất cả mọi người mãnh liệt cầu ở chỗ này nghỉ ngơi một chút, ban nãy bọn họ nửa ngày mới tới được đây, đầu tiên là vui mừng khi tìm thấy đường, sau đó là kinh sợ khi qua cầu, hiện tại cũng có chút buồn nhúc nhích.

      Kim lão đại liếc nhìn Phong Hàn, thấy hắn có ý phản đối, liền gật đầu. Lập tức, có người bắt đầu nấu cơm, nấu nước.

      Nghĩ ngơi được một lúc, Trần Ngọc lấy lại tinh thần, bật đèn pin soi rọi vách băng bốn phía. Cửa động có ánh mặt trời, nhưng vừa vào bên trong, thì lại tối như hũ nút.

      Đèn pin cầm tay của cậu khựng lại, vách băng đối diện Trần Ngọc có một bộ thi thể khô kiệt, khuôn mặt nhăn nhúm, sắc da xanh thẫm, nơi lẽ ra là đôi mắt chỉ còn hai động đen nhỏ, Trần Ngọc mới đầu là kinh ngạc người này sao lại xấu xí như vậy, kết quả càng nhìn càng giật mình, cái này chẳng lẽ cũng coi là loài người?

      muốn gọi Phong Hàn sang đây xem, đèn pin chiếu tới thân ảnh một người. Trần Ngọc nhất thời cứng còng, nơi tầng băng sâu nhất, có một người cao gầy nằm ở nơi cao hơn nửa thước, khác hẳn với tư thế đứng thẳng của những người chung quanh, an nhàn giống như ngủ say. Trường sam màu đen, mặt trắng như ngọc. Mặc dù thấy rõ mặt, nhưng Trần Ngọc biết rõ hắn là ai!

      Trần Ngọc cũng hiểu tại sao cách xa như vậy, cậu vẫn có thể khẳng ̣nh điều đó, nhưng cậu biết chắc, đây chính là người áo đen có gút mắc với Phong Hàn, là người áo đen trong bức họa phía sau lá thư “hắn” để lại cho cậu.

      Tại sao hắn lại ở chỗ này, chẳng lẽ hắn đã chết rồi ư? Hắn làm cách nào vào đây? đúng, đúng, nơi này có sông băng ̉, đã đóng băng biết bao nhiêu năm, độ sâu như vậy thể nào là gần đây mới vào. Nếu thế, điều này nói lên cái gì?

      Đầu óc Trần Ngọc hỗn loạn, đèn pin trong tay cậu chợt rơi xuống.

      Tiếp đó, một cánh tay túm chặt lấy cậu, thanh của Phong Hàn gần trong gang tấc: “Ngươi sao vậy?”

      Tim Trần Ngọc đập cực nhanh, cho dù thấy rõ, cậu cũng cảm giác được, Phong Hàn thân thiết nhìn cậu, nhưng cậu dám nói rõ nguyên nhân, cậu sợ người người áo đen bị giam trong băng này sẽ cất giấu tất cả bí mật về cậu.

      , cậu muốn trông thấy vẻ mặt khi đó của Phong Hàn, tuyệt đối muốn. Bây giờ ít nhất Phong Hàn còn quan tâm đến cậu, phải ́ gắng kéo dài thời gian này, cho dù hắn vẫn đối đãi với cậu như tế phẩm.

      “Bên kia, băng bên kia tựa hồ có gì đó đúng.” Trần Ngọc khó khăn nói, lúc này, đèn pin nằm mặt đất, chiếu thẳng vào vách băng đối diện.

      Phong Hàn giúp cậu đứng dậy, cầm lên đèn pin mắt sói, quét về phía đối diện: “Quả thật có thứ gì đó.” được hai bước, Phong Hàn quay đầu nhìn Trần Ngọc, trấn ̣nh mà rõ ràng: “Thật ra ngươi cần thiết phải sợ như vậy, chỉ cần có ta ở đây, ngươi sẽ sao cả.”

      Trần Ngọc nhẹ nhàng cười rộ lên: “Ta hy vọng đến lúc đó, ngươi sẽ vẫn nhớ lời cam đoan này.”

      “Đúng vậy, bởi vì ngươi quá yếu, ta phải tùy thời nhớ bảo vệ ngươi.” Phong Hàn hết sức tùy ý mà oán trách theo thói quen, sau đó tới trước vách băng, bắt đầu quan sát sông băng ̉ trước mặt.

      “Là tranh.” Phong Hàn cau mày nói. Sâu nửa thước trong tầng băng, lại có bích họa màu sắc rực rỡ, biết là ai đã khắc nó lên băng, còn tô điểm cho nó diễm lệ đến vậy. Bởi vì đặc thù ảo cảnh của nơi này, màu sắc và hoa văn như bị đóng băng, được bảo tồn tốt hơn so với trong ̉ mộ.

      Trần Ngọc đối với loại vật này cảm thấy hứng thú nhất, đất một nhóm người cũng vây sang đây quan sát bức tranh màu bên trong.

      Bức họa thứ nhất là một nữ vương ngồi bảo tọa, đưa tay về phía trước mặt mười tám dũng sĩ cưỡi ngựa.

      Mọi người theo vách băng tiến về phía trước, bức họa thứ hai liền xuất hiện.

      Bức họa thứ hai là cảnh mười tám vị dũng sĩ chia ra về những phía khác nhau, xung quang đều theo ít binh lính hoặc dân chúng.

      Bức họa thứ ba miêu tả một vị dũng sĩ mang theo thần dân đến một nơi có đồng cỏ và nguồn nước tốt tươi, dũng sĩ thành vua, nơi đây súc vật thành đoàn, đất đai phì nhiêu, bách tính an cư.

      Bức thứ tư, vua cùng thần dân cử hành nghi thức đại tế tự trọng đại, chính giữa có một người giống như Vu sư mặc y phục diễm lệ khiêu vũ, sau đó dâng lên vô số súc vật bị giết. Những súc vật kia được đặt trước một cửa động khổng lồ.

      bức họa thứ năm, vua mang theo mấy người tiến vào sơn động.

      Trần Ngọc nhìn lướt qua, trong lòng chợt động, lôi kéo Phong Hàn trực tiếp chạy về phía bức tiếp theo, quả nhiên, ở nơi này, vị vua sau khi ra khỏi động bắt đầu chinh phạt các tiểu quốc xung quanh, chiến trường một mảnh kim quang, ̣ch rối rít bại lui, giống như có thần trợ giúp ngài.

      Bức tranh cuối cùng, vua ngồi ở vương tọa lưng voi, con dân cùng xứ thần các tiểu quốc phái tới đều quỳ xuống tham bái. Mà điểm cuối con đường, chính là sơn động kia.

      Ngoài ra, bên dưới mỗi bức tranh, đều có một ít chữ viết kỳ quái.

      “Viết gì vậy nhỉ?” Kim lão đại quay đầu hỏi, hắn vốn là ̣nh hỏi Tào Đông đối với mấy cái này tướng đối hiểu rõ nhất, nhưng tên kia chân nhuyễn, hiện tại còn chưa xem hết mất bức phía trước.

      Trần Ngọc nhíu nhíu mày, nói: “Chữ bên ta nhận ra, nhưng, căn cứ vào nội dung của bích họa, có lẽ nhắc đến một trong những vương quốc ̉ xưa nhất ở Tây Tạng, bức thứ nhất khuếch đại việc quân quyền thần thụ, nữ vương đem quyền lực phân chia cho mười tám người, nói cách khác, sẽ xuất hiện mười tám vị vua. Tiếp đó, một vị vua trong số đó tới phụ cận nơi này, chinh phục các tiểu quốc xung quanh.”

      Ngừng một lát, Trần Ngọc nhìn bức họa thứ sáu mấy giây, chắc chắn nói: “Bức tranh này nói lên vua tế bái sơn động ban cho vua sức mạnh, sau đó đại hoạch toàn thắng, có thể đôi chút thổi phồng. Mà bức tranh cuối cùng này, vương quan của vua có một con chim màu vàng, căn cứ vào điểm đó, ta phỏng đoán, bích họa chính là Tượng Hùng vương triều thống trị Tây Tạng rất lâu trước đây. Tượng Hùng vương triều là vương triều huy hoàng nhất cao nguyên Tây Tạng, có chữ viết của mình sớm nhất, dân số đông đảo. Bọn họ sùng bái chim đại bàng, hai chữ Tượng Hùng mang nghĩa chim đại bàng dưới đất.”

      “Ta nghĩ, ngươi nói đúng, ở đây có điêu khắc chim đại bàng.” Mập mạp tuốt đằng trước đột nhiên lên tiếng.

      Mập mạp đứng cách đó hai thước, phía đối diện, sâu nửa thước bên trong có một con đại điểu khắc bằng băng. Nói xong, mập mạp tới, chiếu đèn pin lên, khi Trần Ngọc bắt đầu khẩn trương, mập mạp quay trở về: “Bên kia có gì cả.”

      Xem hết bích họa, mọi người lại bắt đầu theo khe băng tiến về phía trước, khác với nơi vừa rồi, ở đây tựa hồ càng thêm rộng rãi, giống như đã được con người tu chỉnh qua.

      Từ lúc qua cầu, có thể nhận ra Trần Ngọc rất mất tinh thần, Phong Hàn một mực ở bên cạnh dìu Trần Ngọc.

      Khi chạng vạng, mọi người rỗt cuộc ra khỏi khe băng, sau đó ai nấy khiếp sợ nhìn về phía trước.

      Bao quanh bởi tuyết sơn và sông băng, cư nhiên có một ốc đảo.

      Cây ́i um tùm, hoa tươi khắp chốn, dưới ánh mặt trời le lói, toát lên mỹ cảm thật. Hơn nữa, bên ngoài đám cây ́i thưa thớt đó, còn có thể thấy ít lều trại.

      Điều này nói rõ, nơi này có người sinh sống. Niết bàn sâu trong núi tuyết, Trần Ngọc lóe lên ý nghĩ như vậy.

      Nơi đây thật sự giống như thiên đường.

      Lúc này, sắc mặt ́ng Bố thay đổi, hắn chợt nói: “Đó chính là nơi các ngươi muốn tìm, còn nhớ, chúng ta đã nói trước với nhau, đến nơi rồi ta lập tức sẽ rời . Các ngươi tự mình qua, ta phải —”

      Đúng lúc ấy thì ở phía sau, bỗng truyền tới thanh ngọt ngào của một gái: “Di, các ngươi từ đâu tới? Sao có thể từ con đường hành hương của chúng ta đến được đây?”

      Tất cả mọi người đều sửng sốt, lúc này mới phát hiện, từ trong một khe băng có hai người vừa xuất hiện, ở đẳng trước là một thiếu nữ mặc áo choàng tộc Tạng, cao gầy xinh đẹp, bím tóc rất dài, chính là ấy lên tiếng hỏi.

      Kim lão đại híp mắt nhìn thiếu nữ cùng tiểu tử phía sau ta, khách khí đáp: “Chúng ta từ bên ngoài tới đây du lịch cùng hành hương, đến gần chỗ này thì lạc đường.”

      Thiếu nữ sủng sốt, khanh khách nở nụ cười, như ánh mặt trời rực rỡ mà chói mắt: “Các ngươi lạc đường mà có thể lạc đến tận thánh ̣a, nếu đã tới, liền theo chúng ta trở về thôn, nghỉ ngơi một đêm .”

      Đám người Kim lão đại chỉ ước thiếu nữ nói như vậy, bèn lập tức đồng ý.

      Trần Ngọc vài bước, phát hiện sắc mặt ́ng Bố khó coi đến cực điểm, tay gắt gao siết thành nắm đấm, Trần Ngọc hiểu, nhưng vẫn vỗ vai ́ng Bố, thấp giọng nói: “Bảo trọng.”

      chưa được hai bước, thiếu nữ dẫn đường phía trước chợt xoay người, hướng ra sau lên tiếng: “Vị bằng hữu kia nếu đã tới nơi này, coi như thiên thần ban cho duyên phận, chi bằng hãy cùng mọi người.”

      Mọi người quay đầu lại, nhận ra thiếu nữ là nói với ́ng Bố.

      ́ng Bố cúi đầu thấy rõ vẻ mặt, do dự thật lâu, rốt cuộc cất bước tiến lên phía trước, theo tới.

      Trần Ngọc thật ra thì thở phào nhẹ nhõm, đường trở về, nếu như có ́ng Bố, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

      Thiếu nữ đối với vùng này rất tinh tường, mang theo mọi người thẳng vào nơi sâu nhất trong rừng cây. ước chừng một canh giờ, mới tới một nơi hết sức trống trải trong rừng, có mấy chục tòa lều ở đó. Đến gần, bên trong truyền đến tiếng chó sủa, còn thoang thoảng mùi thơm của thức ăn.

      Thiếu nữ cười nói: “Đây chính là nơi ở của bộ tộc chúng ta, mọi người hiện tại ở chỗ này nghĩ ngơi một đêm, ngày mai lại đến triều bái thánh ̣a.”

      Thiếu nữ cùng tiểu tử bên người nhiệt tình vì bọn họ thu xếp lều trại, nơi đây dân Tạng rất chất phác, hiểu rõ tình hình, lập tức vì những người này dọn ra hai tòa lều.

      Kim lão đại nói cảm ơn với thiếu nữ: “Hôm nay đã làm phiên rồi, thức ăn tự chúng ta chuẩn bị là được.”

      Thiếu nữ cười đáp: “Cũng tốt, như vậy tối nay nghĩ ngơi cho tốt, sang mai các ngươi có thể lên đường.”

      Nói xong kéo tay tiểu tử lui ra ngoài, Kim lão đại nói: “Mới đến, chúng ta cái gì cũng biết, ăn đồ của mình vẫn an toàn hơn, còn nữa, tối nay an bài nhiều người gác đêm.”

      Ăn xong cơm tối, bởi vì cả ngày vừa lạnh vừa đói, đại đa số mọi người đều chui vào túi ngủ từ sớm. Trần Ngọc vì suy nghĩ những thứ nhìn thấy ngày hôm nay cùng chuyện của Mã Văn Thanh, nên mất ngủ. Sau đó dứt khoát ngồi dậy, đến bên cạnh bếp lửa. Báo con mơ hồ dùng móng vuốt gắt gao túm lấy quần áo của Trần Ngọc, bị lôi theo, được Trần Ngọc ôm vào trong ngực, vẫn ngủ rất say.

      Gác đêm là ́ng Bố, ́ng Bố chủ động xin được gác đầu tiên, Trần Ngọc nói chuyện câu được câu chăng. Khi Trần Ngọc ngắm nhìn ngọn lửa đến xuất thần, chợt nghe thấy ́ng Bố ở bên tai vô cùng thấp giọng nói: “ nên tin bất luận kẻ nào.”

      Trần Ngọc chợt nhớ đến lời nhắn trong cuốn nhật kí bìa đen, giật mình, ngẩng đầu nhìn ́ng Bố.

      ́ng Bố cúi đầu, sắc mặt khó coi giống như lúc trong thấy chốn này, Trần Ngọc rất thắc mắc tại sao hắn lại bài xích nơi này như vậy.

      Sau đó, Trần Ngọc phát hiện tay ́ng Bố khẽ run rẩy, hắn sợ hãi.

      -Hết chương 85-




      Chương 86: Nhắc nhở…

      Thấy một nam nhân như ́ng Bố lại tỏ ra sợ hãi như vậy, chân mày Trần Ngọc cau chặt, nhất ̣nh có vấn đề. Lúc Trần Ngọc còn suy nghĩ làm cách nào để hỏi hắn, cậu đột nhiên cảm thấy gáy phát lạnh, như có linh cảm, Trần Ngọc chợt quay đầu lại, lập tức thấy hai người đứng phía sau mình. Là thiếu nữ hôm nay dẫn bọn cậu tới đây cùng đồng bạn, hơn nửa đêm lặng yên một tiếng động đứng sau lưng cậu, Trần Ngọc sợ hết hồn, đồng thời sự nghi ngờ trong lòng càng tăng, quét mắt nhìn xung quanh, cuối cùng bất động thanh sắc hỏi: “ Ương Kim có việc gì sao?”

      Thấy Trần Ngọc quay đầu lại, thiếu nữ bên phải lộ ra khuôn mặt tươi cười, lấy một cái hũ từ sau lưng ra, thấp giọng nói: “A gia chúng ta mới vừa nấu xong súp, mặc dù đã muộn, vừa vặn đến lúc gác đêm nên đưa qua, ngờ tiểu ca vẫn còn thức.”

      Trần Ngọc liếc nhìn ́ng Bố cứng ngắc người phía đối diện một cái, tự mình cười hì hì nhận lấy, “Đúng lúc, hai chúng ta nói chuyện phiếm, cũng hơi đói bụng, cám ơn Ương Kim.”

      Trần Ngọc nói chuyện lâu, báo con trong ngực cậu uốn éo một chút, hếch lỗ mũi ngửi ngửi, nhưng hai mắt vẫn buồn mở, chỉ đưa móng vuốt đè lên nắp hũ bày tỏ quyền chiếm giữ, rồi đem mặt chôn trong ngực Trần Ngọc tiếp tục ngủ.

      Ương Kim cùng chàng trai người Tạng mang theo nụ cười nhìn liếc qua những người trong lều một chút, chúc ngủ ngon rồi rời .

      Trần Ngọc đem cửa lều đóng lại, còn chưa trở lại bên lò sưởi, ́ng Bố đã bước nhanh tới, khàn khàn nói: “Đưa cái hũ cho ta.”

      Trần Ngọc lắc đầu, đem thứ trong hũ cẩn thận đổ vào thùng rác đặt ở góc lều, cậu thậm chí còn vứt mấy thứ linh tinh lên phía , che đậy hành động lãng phí lương phực của mình.

      ́ng Bố đứng ở nơi đó, ánh mắt phức tạp nhìn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cười cười, nhẹ nhàng lên tiếng: “Chỗ này thể so với thôn dưới chân núi, mới đến, nên có tâm phòng bị kẻ khác.”

      ́ng Bố rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, lại ngồi xuống, mặc cho Trần Ngọc hỏi gì nữa cũng chịu trả lời, chỉ nhìn chăm chú vào ngọn lửa lúc sáng lúc tối đến ngẩn người, cuối cùng lẩm bẩm nói: “Có lẽ đây chính là do thần vận mệnh điều khiển…”

      Vận mệnh? Trần Ngọc chợt nhớ tới cuốn bút ký bìa đen kia. Trước lúc lấy ra, Trần Ngọc có phần chột dạ ngẩng đầu, nhìn thử Phong Hàn nhắm mắt nghỉ ngơi. Sau đó Trần Ngọc phát hiện khuôn mặt vô cùng hoàn mỹ của hắn, lông mi giật giật. Khi Trần Ngọc bắt đầu khẽ nguyền rủa, Phong Hàn đã nhịn được nữa mở mắt ra nhìn về phía cậu, “Chuyện gì?”

      Đây là cái loại trực giác chết tiệt gì mà mới đưa mắt nhìn một lát cũng có thể tỉnh lại!

      Trần Ngọc thậm chí còn hoài nghi dã thú trong nhà thật ra chỉ có một mình báo con, nghĩ thì nghĩ như vậy, mặt Trần Ngọc lại cực kỳ ôn hòa vô tội cười cười: “ có gì, ngươi ngủ trước , ta chỉ là – muốn ăn một chút.”

      Đúng, đó là một lý do tốt. Sau đó, Trần Ngọc liền nhận ra lỗ tai báo con giật một cái, thân thể tròn vo ́ gắng trở mình, thuận tiện ở đùi cậu duỗi duỗi thắt lưng, uốn éo ngồi dậy, vừa há to mồm ngáp vừa dùng đầu húc húc cánh tay Trần Ngọc. Ý bảo nếu như muốn ăn cái gì, nhất ̣nh phải mang nó theo.

      Kháo a, lại thêm đứa nữa! Thẳng nhỏ này đại khái nghe hiểu được tất cả những câu có quan hệ với việc ăn uống.

      Sau đó Trần Ngọc cúi đầu liếc mắt nhìn báo con, ngẩng đầu nói: “Ngươi xem, Tiểu Mập cũng muốn ăn.”

      Phong Hàn sau khi xác ̣nh người nhà mình đến hơn nửa đêm còn mò ăn có gì nguy hiểm, hai mắt liền nhắm lại.

      Trần Ngọc đợi một hồi lâu, mới đút cho báo con một chén nước, dưới ánh mắt ủy khuất phảng phất như bị lừa gạt tình cảm của báo con, cậu len lén lấy cuốn bút kí ra.

      Nhẹ nhàng lật giở từng tờ, Trần Ngọc đọc tiếp chỗ lần trước, thấy: tận lực mang nhiều thức ăn nước uống, chuẩn bị nhiều nến. Sau khi đến đó, đầu tiên nhớ đem chốt mở cửa khóa lại, nếu , tuyệt đối thể vào động.

      Nơi bọn họ muốn đến là một sơn động? Trần Ngọc nhíu nhíu mày, thấy mặt sau nhắc nhở chuẩn bị thêm đồ vật gì, liền đóng bút ký lại. Thức ăn nước uống bọn họ mang theo rất nhiều, nhưng chỉ chuẩn bị một bao nến, mỗi bao có 6 cây, thật ra cậu cảm thấy như vậy là đủ rồi, dù sao còn có đèn pin mắt sói cùng vô số pin dự phòng, thanh ánh sáng lạnh, …

      Nhưng xuất phát từ một lý do nào đó, cậu tin tưởng những lời trong cuốn bút kỳ này, nhất ̣nh có nguyên nhân của nó. Trần Ngọc suy nghĩ một chút, đứng lên ra ngoài căn lều.

      Đợi khi cậu quay trở lại, phát hiện ́ng Bố kinh ngạc ngừng theo dõi cậu.

      Trần Ngọc giơ giơ bó nến mỡ bò lớn trong tay lên, nói: “Ta đổi lấy một chút nến với họ.”

      ́ng Bố bước nhanh tới, giúp Trần Ngọc đóng lại cửa lều, mới nhỏ giọng nói: “Về sau đừng nên một mình, ngươi có thể bảo ta theo cùng.” Chần chờ một chút, ́ng Bố lại tiếp: “Ngươi cẩn thận quá, sao đổi nhiều như vậy?”

      Trần Ngọc cười cười, đem đống nến đó nhét vào trong balô, khi cậu kéo khoá đóng lại, chiều dài balô của cậu đã tăng lên ít.

      Xử lý xong hết thảy, Trần Ngọc lại ngồi bên cạnh bếp lửa, cảm thấy mình vẫn nên mở bút ký ra xem một chút, hơn nữa còn có nhiều vấn đề muốn hỏi ́ng Bố, nhưng mí mắt càng ngày càng nặng, tấm thảm ấp áp bên cạnh vô cùng mê người. Trần Ngọc đứng dậy, nơi này cách túi ngủ bên kia của Phong Hàn cũng xa, giây tiếp theo cậu liền ngã xuống tấm thảm.



      Ngày thứ hai, Trần Ngọc cảm thấy cả người lạnh lẽo, chỉ có ngực là nóng hầm hập, sau đó, thứ trong ngực giật giật, rồi mặt Trần Ngọc nóng lên.

      Trần Ngọc lập tức mở mắt ra, báo con nằm bên cạnh cậu, dùng đầu lưỡi thô nhám ́ gắng liếm mặt cậu.

      Trần Ngọc đẩy cái đầu bóng loáng của báo con ra, lấy tay lau nước miếng mặt, thằng nhóc này chẳng lẽ thay thế đồng hồ báo thức?

      Gãi gãi cái đầu tổ quạ, Trần Ngọc mới phát hiện, mìn ngủ thảm dưới đất, ́ng Bố cũng ngủ cách đó xa, trong lều ai tỉnh cả.

      Người gác đêm đâu? Trần Ngọc vội quan sát khắp nơi, chỉ có cậu và ́ng Bố ở gần bếp lửa, thấy người gác đêm thứ hai căn bản có dấu hiệu đã thay. Do ai trông, lửa đã tắt, chả trách Trần Ngọc lại cảm thấy lạnh.

      Có lẽ tất cả mọi người đều mệt mỏi, cũng may xảy ra chuyện gì.

      Trần Ngọc vừa ̣nh thở hắt ra, chợt phát hiện, Phong Hàn thấy đâu, ngay cả túi ngủ của hắn cũng biến mất.

      Sao có thể chứ?! Trần Ngọc nhảy dựng, tìm một vòng quanh lều. Trong lều lớn, chỉ có bảy người ngủ ở đây, ít một người sẽ biết ngay, Phong Hàn thật sự có mặt.

      Trần Ngọc nóng vội, đánh thức ́ng Bố, nói đơn giản tình hình, sau đó bảo hắn gọi những người khác dậy, còn cậu tìm Phong Hàn trước. Cậu nhấc chân chạy tới lều bên cạnh, có lẽ ngày hôm qua quá mệt mỏi, cậu cảm thấy chân hơi nhuyễn, đứng lảo đảo.

      Ra khỏi lều, Trần Ngọc mới phát hiện mặt trời đã lên rất cao. Bộ tộc này có chừng hơn hai chục ̉nh lều, xây dựng một mảnh đất vô cùng trống trải giữa rừng cây, hiện tại yên tĩnh có lấy một bóng người. Ngay cả rừng cây xung quanh chỗ đất trống, cũng an tĩnh dị thường.

      Đến lúc này, thể nào tất cả mọi người đều chưa dậy. Trần Ngọc nhíu nhíu mày, kêu to mấy tiếng Phong Hàn, ánh mắt chăm chú nhìn bốn phía, nắm chặt khẩu súng đã mở chốt bảo hiểm. Toàn bộ bộ lạc vẫn còn im ắng, thậm chí rừng cây cũng thấy có cơn gió nào thổi qua. Buổi sáng ở nơi này ánh mặt trời cho dù tươi đẹp, nhưng Trần Ngọc đột nhiên cảm thấy toàn thân rét run.

      Lúc này, cậu chú ý tới cửa căn lều đổi diện từ từ nhấc lên, Trần Ngọc cảm giác tốc độ tim đập thay đổi, tay cầm súng dùng sức hơn chút.

      Phía sau lều chui ra một người đầu tóc rũ rượi y như Trần Ngọc, người nọ nhìn về phía Trần Ngọc, sau đó kêu to lên: “Tiểu Trần Ngọc? Sao ngươi lại ở đây?” Bởi vì kinh ngạc quá độ, thanh của hắn có chút biến điệu.

      Trần Ngọc thở phào nhẹ nhõm, cười rộ lên, lên tiếng chào hỏi với người đối diện: “Yoh, Mã gia, đã lâu gặp.”

      “Bà mẹ nó, phải đã nói với tiểu tử ngươi, ngàn vạn lần đừng đến đây, ngươi rắp tâm tới để tăng thêm phiền phức cho ta . Vốn đã lo lắng đủ thứ, giờ lại phải phân tâm chiếu ́ ngươi nữa.” Lời oán trách nhưng lại dùng giọng nói vui sướng để biểu đạt, Mã Văn Thanh xông tới, hung hăng ôm lấy Trần Ngọc.

      Vô luận như thế nào, Mã Văn Thanh thấy Trần Ngọc, vẫn là vạn phần mừng rỡ.

      Tiếng nói cười hoan hỷ của hai người sau mấy ngày gặp lại, đã đánh thức mọi người ngủ say. Tiếp đó, trong bốn năm cái lều ra ít người.

      khí nhanh chóng biến chuyển, Trần Ngọc liếc mắt một cái, chào hỏi với người đứng sau lưng Mã Văn Thanh: “Mã thúc.”

      Phụ thân của Mã Văn Thanh, đương gia của Mã gia-Mã Liệt. Dường như người Mã gia khi đặt tên đều bao hàm kỳ vọng của bậc cha chú, Văn Thanh có ý nghĩa là người thanh niên có học thức, rõ ràng, Mã gia gia kỳ vọng rất lớn.

      Mã Liệt cười cười vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, sau đó dùng ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Kim lão đại mới bước ra khỏi lều. Sau lưng Mã Liệt còn chạy ra một vị tiểu nương, vừa trông thấy Trần Ngọc liền toét miệng cười, ̣nh chạy tới, nhưng bất chợt như nhớ ra điều gì, thở phì phì đứng lại.

      Trần Ngọc thấy sắc mặt Kim lão đại giống như bị chịu oan ức, trước khi hắn mở miệng, đã lên tiếng trước: “Kim lão đại, hai ngày sống chung với nhau, ta hiểu được thái độ làm người của ngươi. Nhưng cũng giống như vậy, ta tin tưởng vào Mã gia, bên trong chuyện này, nói chừng có hiểu lầm gì đó. Ta thấy chúng ta đem mọi chuyện làm sáng tỏ, tránh tổn thất hòa khí.” Hai ngày nay, Trần Ngọc quan sát, Kim lão đại mặc dù tính tình nóng nẩy, nhưng cẩn trọng, chuyện đặt điều cho người khác, tuyệt đối phải chủ ý của hắn.

      Mã Liệt cùng Kim lão đại đều là tinh , tình huống hiện tại, ai động thủ cũng chưa chắc chiếm được tiện nghi, ý bảo thủ hạ trước đừng động.

      Ngày vào lúc này, chợt vang lên một tiếng súng, viên đạn sượt qua cánh tay Trần Ngọc. Mã gia mọi người nhanh chóng giương súng lên, cùng thời điểm, Kim gia cũng thực hiện hành động tương tự.

      Sau đó, phía sau Kim gia truyền đến thanh vặn vẹo, một tráng hán khỏe mạnh bị một thanh niên như con khỉ ốm ấn xuống mặt đất, đồng thời, thanh niên đó nói: “Kim lão đại, A Tùng đợi ngài chỉ thị đã tự mình nổ súng.”

      Kim lão đại liền biến sắc, thu hồi súng, chắp tay với Ma: “Mã gia, xem ra nội bộ Kim gia chúng ta xảy ra chút vấn đề, quả thật có thể có hiểu lầm, lát nữa chúng ta sẽ nói chi tiết sau.” Kim lão đại là người hiểu chuyện, ban nãy nếu phải khỉ ốm làm chệch hướng viên đạn của A Tùng, hôm nay hai nhà khẳng ̣nh đấu đến người chết ta sống.

      “Lão Đại! Ngài tại sao để cho ta nổ súng, Mã gia bọn họ khinh người quá đáng, người của chúng ta còn chưa thấy trở về, hiện tại gặp mặt, ngay cả động thủ cũng dám, lẽ nào Kim gia chúng ta chịu để yên như vậy sao?” A Tùng bị khỉ ốm đè ép, vẫn vùng vẫy kêu la.

      Kim lão đại mấy bước tới, nhấc chân liền đá A Tùng lăn lộn mấy vòng, trực tiếp đem người từ bên cạnh lều đá ra ngoài.

      Kim lão đại sắc mặt trầm, nhìn chằm chằm A Tùng từ từ hỏi: “Ngươi thật nghĩ có thể tùy tiện bát nháo trước mặt lão tử? Người của Kim gia chưa trở lại, người của Mã gia chẳng lẽ sẽ trở lại? A Tùng, ngươi tới cũng đã được hai năm, ta đối với ngươi luôn luôn tệ, biết lần này nhà nào đứng sau lưng ngươi?”

      Thấy hắn trừng mắt đáp, liền mở chốt bảo hiểm súng, Kim lão đại vẫn như cũ nhanh chậm nói: “A Tùng, ngươi biết thủ đoạn của ta, bây giờ mà nói, ta trách ngươi, ngươi muốn thì . Ta hiểu.”

      A Tùng cắn răng, giẫy dụa đứng lên.

      Nếu như hắn muốn chạy, Kim lão đại sớm sẽ nổ súng. Thế nhưng, A Tùng lại động.

      ̣nh ban đầu của hắn đúng là muốn chạy, hắn hiểu Kim lão đại, tuyệt đối sẽ tha cho hắn. Chỉ cần có thể chạy ra sau lều, hắn còn hy vọng sống sót.

      Nhưng khi hắn chuẩn bị cất bước, lại hoảng sợ phát hiện chân nhấc lên nổi. Đợi lúc hắn cúi đầu xuống, mới nhận ra hai chân hắn đã biến mất, nói chính xác là ngập dưới nền đất, A Tùng lập tức la hoảng lên, sau đó ngẩng đầu thất kinh hét về phía bên này: “Cứu ta với! Cứu ta với!”

      Mọi chuyện xảy ra ngoài ý muốn khiến cho tất cả mọi người lấy làm kinh hãi, Trần Ngọc cúi đầu nhìn, có gì đó đúng, bọn họ hiện tại đứng chăn nỉ cạnh lều, chân tiếp xúc với mặt đất. Nhưng từ lúc nãy cậu bộ đã cảm thấy mềm nhũn, hơn nữa, lều ở đây cũng trũng xuống.

      “Chúng ta phải mau chóng rời khỏi đây.”

      “Ta kháo, ngày hôm qua vẫn tốt, hôm nay sao lại thành đầm lầy rồi!” Mã Văn Thanh la ầm lên.

      “Đừng nói nhảm nữa, mau.” Trần Ngọc ôm lấy báo con, kéo Mã Văn Thanh chạy ra ngoài, chỉ cần chạy đến nới có cây ́i, bọn họ sẽ được cứu.

      Sau lưng mọi người, ́ng Bố vẻ mặt tuyệt vọng ngồi xuống, trong miệng lẩm bẩm: “Vô dụng, chúng ta ai cùng thoát được —”

      Khi mọi người bắt đầu di chuyển, chuyện quỷ dị liền xảy ra, bãi đất trống mới nãy còn kiên ́ tựa hồ trong nháy mắt hoàn toàn biến thành đầm lầy, thậm chí có nơi còn sủi bọt lớn màu đen.

      Lều đã chống đỡ nổ, lấy tốc độ mắt thường có thể trông thấy chìm dần xuống.

      Người chạy trốn nhanh nhất, cũng là ngươi bị lún sâu nhất. Bây giờ, đã có ai có thể cử động được nữa.

      -Hết chương 86-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 87: Đầm lầy…



      Trong rừng cây phía xa xa, một người nghiêng đầu nói: “Kháo, lão đại, bọn họ dậy sớm hơn dự kiến, rõ ràng phải đến trưa mới xảy ra vấn đề!”

      Một người trung niên nhìn về phía trước, khoát tay áo: “Thôi bỏ , mặc kệ bọn chúng, dù sao bọn chúng cũng chẳng sống thêm được bao lâu.”

      Thanh niên bên cạnh người trung niên tập trung tinh thần nhìn chăm chú nơi xa, khẽ nhíu mày.

      Hai người khác đứng ở một bên xa hơn chút, bởi vì ̣a vị cao, cũng dám qua quấy rầy lão đại nhà mình, chẳng qua nhìn đám người giãy dụa trong đầm lầy, lộ ra vẻ mặt đồng tình.

      Thanh niên với quả đầu rẽ ngôi giữa tựa hồ dám nhìn nữa, nói khẽ với người bên cạnh: “Lão Khương, ngươi xem nơi nguy hiểm như vậy, may nhờ có bọn họ tỉnh lại trước, chúng ta đỡ mất công.”

      Lão Khương trong lòng ưu tư gật đầu, nuốt một ngụm nước bọt, “Chỉ trách bọn họ xui xẻo.”

      Hai người nói, một bóng người lẳng lặng tới, tư thái thản nhiên đó dễ dàng khiến cho thanh niên rẽ ngôi giữa liên tưởng đến động từ bay.

      Thanh niên rẽ ngôi giữa trợn mắt há mồm mà nhìn về phía lão Khương, dùng sức tóm lấy cánh tay hắn, run rẩy hỏi: “Ngươi có thấy , thấy được ! Nơi này quả nhiên sạch sẽ!”

      Lão Khương cứng ngắc gật đầu, “Ta cũng trông thấy, bất quá, đẹp như vậy….Cái đó?”

      Trần Ngọc nhìn đám bùn nhão đã qua đầu gối, cười khổ, xem ra hôm nay phải táng thân tại đây. Phụ thân, con trai bất hiếu, nhưng ít nhất cần người phải ́ch thân ra tay. Hy vọng Trầm Tuyên có thể thay thế ta, hầu hạ dưới gối, hắn vẫn luôn làm giỏi hơn ta…

      Trần Ngọc vuốt ve báo con trong ngực, tính khoảng cách từ nơi này đến rừng cây, phía trước mười mấy thước có một tấm chăn chiên, nếu như ném báo con qua đó, biết nó còn nghị lực sống mà chạy .

      Khi Trần Ngọc muốn giơ báo con lên, báo con quay đầu gắt gao cắn y phục của Trần Ngọc, lúc Trần Ngọc bảo nó buông ra, liền ư ư kêu lên, tựa hồ cảm thấy chỉ cần dùng sức, là có thể đem Trần Ngọc từ trong bùn kéo lên.

      Trong tiếng kêu la thảm thiết và cầu cứu ngừng ở xung quanh, Mã Văn Thanh muốn vỗ bả vai Trần Ngọc, lại thả tay xuống, cúi thấp đầu nói: “Ngươi xem, ta lúc này thực đem ngươi hại thảm.”

      phải như vậy, Văn Thanh, ngươi tin vào số mệnh ? Ta ban đầu tin, mạng của lão tử đương nhiên nắm giữ trong tay mình, nhưng mụ nó bây giờ ta cơ hồ bắt đầu có chút tin.” Trần Ngọc than thở, kể từ khi gặp được Phong Hàn – nghĩ đến Phong Hàn, Trần Ngọc ngẩng đầu lên, trong lòng cảm thấy may mắn, Phong Hàn có ở đây. Nhưng nếu như có thể gặp lại hắn thì tốt hơn. Lấy tư cách người chung sống gần một năm với mình, nếu như nhắc tới vô số khuyết điểm của hắn, nhưng thực ra trừ phụ thân, hắn là người thân cận với mình nhất.

      Sau khi quen biết, Phong Hàn đã cứu cậu bao nhiêu lần? Hắn thậm chí một khắc khi mới gặp mặt, liền đem mình tính vào phạm vi bảo vệ. Được rồi, danh phận tế phẩm bây giờ tạm thời đề cập đến.

      Trừ bá đạo cùng áp bách như chuyện đương nhiên, Trần Ngọc nhớ rất rõ cặp mắt đủ lạnh lùng và xa cách kia, lúc nào đó nhìn cậu sẽ có sự sâu sắc khiến cậu cảm động. Tinh khiết mà mang một tia tạp chất, giống như khi còn bé cậu từng nhìn thấy một viên hắc trân châu xinh đẹp.

      Có lẽ là từ bé đã ở một mình thành quen, Trần Ngọc rõ cảm giác khi chung sống với người khác cho lắm, nhưng kể từ lúc Phong Hàn ở trong nhà, cảm giác có người chờ ăn cơm cậu nấu trong phòng khách hình như cũng tệ lắm. Có lẽ hắn chẳng qua chỉ muốn ̣nh nghĩa từ gia ̀nh, cùng Phong Hàn, à, còn cả báo con ở cùng một chỗ, khiến cho cậu cảm thấy nhẹ nhõm mà ấm áp. Cho nên, cậu mới nghĩ cách hy vọng lấy được tình cảm của Phong Hàn, giữ hắn lại bên cạnh.

      Khóe miệng Trần Ngọc khẽ nhếch, có lẽ cái này cũng quá tệ, ký ức sau cùng, Phong Hàn vẫn là “người nhà” của cậu. Đến ̣a phủ, cậu còn có thể khoe khoang về người hoàn mỹ đó, ít nhất cậu đã từng là người sống chung với hắn. Khuôn mặt vô cùng tuấn mà lạnh lùng, ở thời khắc nào đó, thậm chí là lúc…

      Trần Ngọc đột nhiên lấy lại tinh thần, cậu dám tin mở to mắt, ́ gắng ưỡn người lên, cậu nhìn chằm chằm vào người ở rừng cây bên kia đến ngơ ngẩn! Đó chính là Phong Hàn!

      “Phong Hàn, ngàn vạn lần đừng tới đây, chỗ này là đầm lầy, ta ném báo con qua đó, ngươi tiếp —” Trần Ngọc vội vàng hét lên, cậu kinh ngạc phát hiện, hóa ra khi sắp chết, mình có thể bình tĩnh như vậy.

      – đáng chết, ngươi thấy tình huống bây giờ sao!” Trần Ngọc hét lớn, “Ta cần vật bồi táng, mau trở về!”

      Hốc mắt Trần Ngọc phát đỏ, cậu ngờ tình tiết cẩu huyết phim truyền hình lại có thể phát sinh ở người cậu. Kỳ thật mẹ nó một chút cũng lãng mạn!

      Vào giờ khắc này, tất cả mọi người vẫn còn giãy dụa tuyệt vọng kêu khóc lăng lăng nhìn người nhàn nhã như tản bộ bước tới.

      Hắn bị lún xuống, hắn vẫn !

      ́ng Bố đã sắp lún tới eo chợt hô một câu tiếng Tạng, giọng nói đầy kích động.

      Trần Ngọc nghe hiểu được câu đó, là: thần a!

      Sau đó Trần Ngọc ngơ ngác nhìn Phong Hàn tới trước mặt cậu, bán ngồi xổm, cúi đầu nhìn cậu.

      Cặp mắt đen như mực xinh đẹp của Phong Hàn quan sát Trần Ngọc một lúc, sau đó một tay xuyên qua mái tóc của Trần Ngọc, một bàn tay khác nâng cằm cậu lên, cúi đầu ấn môi hắn lên môi Trần Ngọc, đồng thời tay dùng sức, đầu lưỡi bên trong điên cuồng cướp đoạt.

      Sau khi Phong Hàn chậm rãi rời , hơi thở Trần Ngọc rối loạn, đôi môi hồng diễm, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Phong Hàn.

      “Ngươi rốt cuộc có biết mình làm gì hay ?” Trần Ngọc lẩm bẩm nói.

      “Đương nhiên, ta tới, sao có thể cùng ngươi xuống đó, ngươi bảo ta được quên lời cam đoan của mình.” Phong Hàn cười một tiếng, ôm lấy eo Trần Ngọc, kéo ra bên ngoài một chút.

      Khi mọi người từ sợ hãi biến thành vui mừng, hai người nhanh chóng chìm xuống.

      Mã Văn Thanh cúi đầu che mắt, kháo a, mặc dù sớm có dự cảm, nhưng thấy Phong Hàn lại dám ở trước mặt hắn hôn Trần Ngọc - trong lòng Mã Văn Thanh bây giờ khó chịu tới cực điểm, đây chính là vị huynh đệ lớn lên cùng hắn đó a a a! Cũng may trừ hắn ra, vì khía cạnh góc độ những người khác đều trông thấy, kháo, lúc này rồi còn nghĩ cái quỷ gì vậy a.

      Khi nhanh chóng chìm xuống, Trần Ngọc nghe thấy giọng nói rất khẽ.

      “Ta có cách nào xuống, chỉ có thể cùng ngươi… Đây là lần thứ hai.” Phong Hàn nói xong thở dài, ôm Trần Ngọc chặt hơn, tư thế hai người như vậy là phù hợp nhất.

      Bùn lầy vô cơ nhão nhoẹt trào lên, từng chút một đem bọn họ nuốt chửng.

      Tay Trần Ngọc lạnh như băng run rẩy dùng sức bắt lấy Phong Hàn, nói sợ chết là gạt người, chỉ có điều tuyệt vọng lúc trước biến thành tức giận cùng bi thương. Cậu đây coi như là hại chết Phong Hàn?

      Trong khoảnh khắc bùn nhão dâng qua mí mắt, Trần Ngọc cảm thấy tay Phong Hàn càng thêm nắm chặt lấy cậu. Đây chình là cái chết, toàn thân lạnh lẽo, một áp lực vô hình thực lớn khiến cho cậu muốn động đậy cũng khó khăn. Trần Ngọc nín thở, thân thể trong đám bùn lầy trơn trượt nhanh chóng chìm ngỉm.

      Cảm giác chờ chết hiện tại quá tệ, Trần Ngọc thấy nhịp tim mình từ từ chậm lại, đầu óc căng trướng, phổi bắt đầu phát đau. Cánh tay ôm lấy Phong Hàn dần dần mất cảm giác.

      biết qua bao lâu, có lẽ chỉ trong nháy mắt, Trần Ngọc tiến vào làn nước lạnh như băng, theo nước chảy, Trần Ngọc và Phong Hàn bị đẩy về phía trước.

      Một lúc sau, Phong Hàn dùng sức, đỡ Trần Ngọc đứng lên. Rồi Phong Hàn bật đèn pin mắt sói lên, gian tối thui chợt bừng sáng. Trần Ngọc ho khan kịch liệt, đại khái do nín thở quá lâu, phổi đau đến lợi hại, ngay cả hô hấp cũng giống như cực hình.

      Ngay sau đó, lại có người đứng lên. Phong Hàn đẩy Trần Ngọc lên bờ, còn mình đem những người bị ngất kéo trở lại. Đợi Trần Ngọc hít thở đều đặn, giúp báo con gột rửa sạch sẽ, Phong Hàn đã năng động đem tất cả mọi người cứu lên bờ.

      “Trời ạ, chúng ta vẫn còn sống!”

      “Kháo, chẳng lẽ chúng ta đã đến ̣a phủ?”

      “…”

      Kim lão đại cùng Mã Liệt kiểm kê nhân số, ở bờ tìm kiếm chỗ đặt chân.

      Phong Hàn lia đèn pin ra xung quanh, bên trái bọn họ là mạch nước ngầm chảy xiết, bên phải bờ có ít đá cuội, xa hơn có mấy bậc thang. Phong Hàn đỡ Trần Ngọc về phía bậc thang.

      “Kháo, tiểu Trần Ngọc, ngươi có lẽ là phúc tinh của ta, như vậy mà chết. Chúng ta đại nạn chết tất có hậu phúc, đây rất có thể chính là mục ́ch của chúng ta, mộ Tạng vương.” Mã Văn Thanh vuốt mái tóc ướt đẫm, nói.

      “Mộ Tạng vương? Ngươi là chỉ Tượng Hùng vương?” Trần Ngọc do dự có nên thay quần áo hay , đồng thời đem báo con cả người ẩm ướt phát run đặt ̉.

      Đáng thương cho bạn Tiểu Mập căn bản kịp bế khí, sau khi lún xuống cả miệng đầy bùn, được Trần Ngọc gột rửa cả nửa ngày trong nước, hiện tại thân thể cùng tinh thần đều bị tổn thương rất lớn.

      “Ngươi cũng biết? Các ngươi đến cũng rất nhanh, chúng ta xuất phát cũng chỉ sớm hơn hai ngày so với các ngươi.” Mã Văn Thanh vừa nói hai mắt vừa phát sáng nhìn chằm chằm về phía bậc thang trong bóng tối.

      “Đó là bởi vì có Phong Hàn biến thái ở đây, chúng ta đường tắt.” Nhắc đến đường tắt, Trần Ngọc và báo con đồng thời rùng mình một cái, rõ ràng là vô cùng thống khổ nhớ lại.

      “Kháo, sớm biết Phong ca và ngươi tới đây, ta thế nào cũng phải cùng các ngươi.” Mã Văn Thanh ai oán.

      bậc thang, là một bãi đất trống vô cùng rộng rãi. Sau bãi đất, là một cửa động cự đại tối thui.

      Trần Ngọc sửng sốt, riêng gì cậu, tất cả những người theo Kim lão đại và Phong Hàn, đều nhớ lại bức bích họa trong khe băng. Nơi vị vua tế bái rồi cuối cùng vào, đều là một cái sơn động thật lớn.

      Khi đèn pin của Phong Hàn quét qua ̉nh, phía có khắc năm chữ rất lớn, Trần Ngọc có thể khẳng ̣nh đây thuộc bất cứ kiểu chữ nào mà cậu đã từng biết.

      Ngay vào lúc này, một người cười lớn chạy vào trong động.

      Khi mọi người còn sửng sốt, Kim lão đại chợt kêu lên: “Đó là A Tùng! Mau bắt lấy hắn!”

      Phong Hàn kéo mập mạp ̣nh đuổi theo lại, nhìn chăm chú vào cửa động đen nhánh, nói: “ thể vào.”

      Mập mạp nghi hoặc nhìn Phong Hàn, nhưng vẫn nghe theo đuổi nữa, hắn biết vị tiểu ca này chưa bao giờ nói nhảm.

      Phong Hàn cũng nói thêm gì nữa, chỉ cầm đèn pin soi vào trong động, đèn pin mắt soi đem ba mươi thước quanh cửa động chiếu sáng như tuyết, xa hơn nữa vẫn tối như hũ nút.

      A Tùng biết đại khái đây là cơ hội duy nhất của mình, tận hết sức lực chạy vào trong. Sau đó càng ngày càng chậm, cuối cùng thì ngừng lại.

      Khi mọi người còn hai mặt nhìn nhau, A Tùng đưa lưng về phía mọi người thân thể chợt phân ra tứ tán, hóa thành mấy trăm ngàn khối thịt vụn, rơi rớt xuống mặt đất cách đó hai thước. Mùi máu tươi khuếch tán ra xung quanh.

      Những người này ai nấy đều đã trải qua sinh tử, nhưng vẫn có người chịu được, lập tức nghiêng đầu nôn mửa liên tục.

      “Đây cũng quá thê thảm rồi!” Mã Văn Thanh hơi giật mình nói.

      Phong Hàn khoát tay áo với ít người cảnh giác lôi súng ra sau lưng, nói: “ cần dùng súng, là cửa có thứ gì đó.”

      -Hết chương 87-




      Chương 88: Vật để lại

      Mập mạp hai chân phát run trở về bên cạnh Kim lão đại, thấp giọng nói: “Lão Kim, ngươi mang theo Phong tiểu ca quả thật quá sáng suốt, ta kháo, cứ như vậy một cái nháy mắt, huynh đệ hai ta thiếu chút nữa vĩnh biệt.”

      Kim lão đại muốn an ủi mập mạp đôi câu, lại thấy Phong Hàn hỏi người bên cạnh mượn một cây thiết côn, tiện tay ném về phía cửa động, Kim lão đại để ý Phong Hàn giữ tay mình ở mặt ngoài cửa động.

      “Leng keng” mấy tiếng, phần gậy sắt tiến vào cửa động trong nháy mắt bị chia ra thành ba bốn khối sắt nhỏ, rơi xuống đất, thậm chí có một đoạn khi rơi xuống còn bị chia ra một lần nữa. Sắc mặt ai nấy đều trắng bệch, thứ trong động này cũng sắc bén quá . Mà từ chỗ Phong Hàn đứng, mọi người lại nghĩ tới một chuyện đáng sợ hơn, chẳng lẽ vừa rồi khi A Tùng chạy vào đây thật ra thì đã bị phân chia rồi, nhưng do hắn chạy quá nhanh, dưới tác dụng của quán tính sau mười thước mới dừng lại?

      “Phong ca, trong động này rốt cuộc có thứ gì mà lại tà môn như vậy?” Mã Văn Thanh qua hỏi.

      Phong Hàn đứng ở cửa động quan sát một lúc, trong mắt mọi người nơi đó hoàn toàn có gì, lên tiếng: “Một loại lưỡi dao vô cùng mảnh, vô cùng mỏng, giống như sợi tơ, màu trong suốt, trong vòng 20 thước quanh cửa động đều là thứ này.”

      Mã Văn Thanh lặng yên ở cửa động nhìn chăm chú thật lâu, rồi mờ mịt nhìn về phía Phong Hàn, nói: “Phong ca, ngươi khẳng ̣nh mình thấy được?”

      Trần Ngọc cũng trầm mặc, quả nhiên, giống như cây cầu băng đó, Phong Hàn có thể thấy được những thứ mà bọn họ căn bản nhận ra. Lại một lần nữa, trong lòng Trần Ngọc rất muốn biết lai lịch và thân phận của Phong Hàn. Nhưng cậu dám hỏi, tựa hồ nếu thốt nên lời, khoảng cách giữa hai người sẽ càng ngày càng xa. Đương nhiên cho dù cậu có hỏi, Phong Hàn cũng sẽ giống như trước đây cự tuyệt nói với cậu.

      “Ân, cửa động đều do những thứ này ngăn trở. Thứ này mặc dù sắc bén, nhưng cũng khó xử lý.” Phong Hàn nói tới đây dừng lại một chút, sau đó ngẩng đầu lên chừng như tìm kiếm, cuối cùng tầm mắt rơi vào Trần Ngọc vắt nước quần áo cách đó xa, “Trần Ngọc.”

      Trần Ngọc sợ hết hồn, mờ mịt mà lại vô tội nhìn Phong Hàn ở cửa động, cẩn thận lui về sau một bước, nói: “Ngươi cũng biết, thật ra thì ta đối với những thứ này hoàn toàn thạo, cha chưa từng dạy —”

      Phong Hàn một phen túm lấy Trần Ngọc, ôm eo cậu kéo về phía sơn động, hơn nữa phi thường khẳng ̣nh nói: “Đừng lo lắng, thứ này đối với ngươi mà nói hẳn là dễ như trở bàn tay.”

      Trần Ngọc thấy cơ hồ tất cả mọi người đều dùng ánh mắt tín nhiệm cùng đồng tình nhìn cậu, gần như tức giận theo sát Phong Hàn lý luận về việc cậu chỉ là người bình thường, cùng biến thái hay siêu nhân vẫn còn cách một đoạn.

      Nhưng thấy cửa động càng ngày càng gần, Trần Ngọc thức thời im lặng, cậu lo lắng Phong Hàn vì chứng minh mình có thể làm được, trực tiếp đem cậu ném vào đó.

      Dưới sự nguy hiểm và sợ hãi đồng thời với kích thích, Trần Ngọc chợt nhớ tới câu nói cuốn bút ký: sau khi đến nơi đó, nhớ trước hết phải khoá chốt mở cửa lại, nêu , tuyệt đối thể vào động.

      Là chốt mở, là chốt mở có liên quan đến việc đóng những cạm bẫy kia. Trần Ngọc vội giẫy dụa: “Ta biết làm thế nào để giải quyết, mau buông ta xuống.”

      Phong Hàn đối với cảm giác sợ hãi của Trần Ngọc giải thích được, nhưng vẫn theo ý Trần Ngọc thả cậu ra, cậu xem ra bị dọa sợ. Sau đó hiểu nhìn Trần Ngọc đến gần cửa động, sờ soạng thạch bích bên cạnh.

      mất nhiều thời gian, Trần Ngọc liền tìm thấy chốt mở, ở trong một cái hốc sâu nửa thước, đường kính 15cm. Khi lấy đèn pin mắt sói soi vào bên trong, Trần Ngọc tái mặt.

      Trong hốc chỉ có một bàn tay đen như mực, bán mở, loại chốt mở này xác thực rất dễ dàng phá giải, chỉ cần kéo cái tay đó ra bên ngoài là được. Nhưng trái ngược cũng có trình độ nguy hiểm nhất ̣nh, chốt mở có thể sẽ thiết trí các cạm bẫy khác.

      Tăng thêm lòng can đảm, Trần Ngọc đeo găng tay màu đen vào, chế trụ cái tay kia. Trong nháy mắt đó, Trần Ngọc run rẩy, khuôn mặt vô cùng tái nhợt, lập tức xuất hiện những giọt mồ hôi tinh mịn.

      Ngay vào lúc này, trong cửa động tối đen có tiếng xì xì xịch xịch truyền đến, Trần Ngọc liền biến sắc, vững vàng chế trụ cái tay kia rồi kéo nó ra ngoài.

      có thanh kỳ quái, mà chuyển biến thành tiếng vang trầm muộn. Trần Ngọc tức thì dùng sức rút tay mình ra, lui về sau mấy bước, nói: “Ta đã đem chốt mở đóng lại rồi. Phong Hàn, ngươi xem thử cửa động có còn những thứ đó hay ?”

      Phong Hàn quan sát cửa động, dùng ánh mắt tán thưởng nhìn Trần Ngọc, nói: “Ta quên mất việc ngươi giỏi về mở khóa, thứ đó đã biến mất. Thật ra, ta nghĩ ngươi sẽ dùng một phương pháp khác, quyền trượng ta đưa cho ngươi, sau khi phân thành chủy thủ có thể chặt đứt những thứ này.”

      Trần Ngọc sắc mặt khó coi lui một bước, sau đó vịn vào Phong Hàn, cậu vô lực nói: “Nếu như ngươi nói ra từ sớm, ta tuyệt đối sẽ dùng biện pháp của ngươi.”

      Phong Hàn thấy bộ dạng Trần Ngọc gần như sắp ngất đến nơi nhíu nhíu mày, để cho Trần Ngọc dựa vào người mình, hỏi: “Sao vậy?”

      Trần Ngọc hít một hơi thật sâu, nói: “Cái tay kia, cũng chính là chốt mở ban nãy, ta cảm thấy nó còn sống. Đương nhiên, cũng có thể là ảo giác của ta.”

      Trần Ngọc nhắm mắt lại, nhanh chóng nói xong một câu cuối cùng, tỏ vẻ muốn nhắc lại nữa.

      Găng tay đen bảo vệ cậu chịu cậu bất cứ thương tổn gì, nhưng cái cảm giác cầm lấy vật còn sống khiến cho cậu thấy kinh khủng và buồn nôn.

      Phong Hàn kéo tay Trần Ngọc xem qua một chút, vứt găng tay cho Mã Văn Thanh, để hắn dùng nước rửa sạch, sau đó nhẹ nhàng lên tiếng: “Bây giờ thì ổn rồi.”

      Tiếp, Phong Hàn ngẩng đầu nhìn về phía Kim lão đại cùng nhóm người Mã gia, “Chúng ta trước ở ngoài động thu xếp để chút nữa vào, ta nghĩ các ngươi cũng nên thay quần áo.” Hiện tại ai nấy vẫn còn mặc một thân quần áo ướt sũng, dưới lòng đất càng thêm lạnh lẽo thấu xương. Mặc dù Phong Hàn cảm giác được, nhưng Trần Ngọc dựa vào hắn rõ ràng vừa rùng mình.

      Kim lão đại cùng nhóm người Mã gia an bài thuộc hạ tìm nơi nghĩ ngơi chỉnh đốn, sau đó, mọi người rất nhanh phát hiện ra một vấn đề càng nghiêm trọng hơn.

      “Lão đại, đèn pin mắt sói, pin dự trữ, bật lửa của chúng ta đã mất hết rồi.”

      “Ta cũng vậy, công cụ chiếu sáng trong balô còn nữa, ngay cả đạn tín hiệu cũng mất…”

      “Kháo, rốt cuộc ai trộm đồ của ta?! Bà nội nó thất đức vừa chứ!”

      Kim lão đại và nhóm người Mã gia nhanh chóng ý thức được tính nghiêm trọng của việc này, ở trong mộ sâu dưới đất, có nguồn sáng thì cách nào tưởng tượng. Bây giờ, đừng nói là vào mộ, có thể vẫn sống ra ngoài hay còn là vấn đề.

      Động đến vấn đề sinh tồn, mỗi người đều bắt đầu lục lọi balô của mình, hy vọng có thể tìm thấy công cụ chiếu sáng.

      Trần Ngọc kiểm tra lại balô từ trong ra ngoài một lần, phát hiện đèn pin và pin cậu mang theo toàn bộ đã biến mất, ngược lại đống nến mỡ bò vẫn còn, nhưng có bật lửa, đống nến này có ích lợi gì?

      Mọi người kiểm tra hết vật phẩm của mình, khi thống kê mới phát hiện, trừ đèn pin mắt sói và sáu ắc-quy dự trự trong balô của Phong Hàn ra, bọn họ cơ hồ có bất kỳ công cụ chiếu sáng nào khác. Mặc dù so với mất tất cả vẫn là tin tốt, nhưng chỉ bằng một cái đèn pin mắt sói liệu có thể chống đỡ đến khi bọn họ ra ngoài sao? Hơn nữa, có công cụ đốt lửa, bọn họ làm cách nào để nấu cơm, sưởi ấm?

      Mã Văn Thanh đen mặt, nói: “Kháo, lão tử biết, các ngươi còn nhớ hay chúng ta đều dậy trễ? Lẽ ra, cho dù là mệt nhọc quá độ, cũng thể ai nấy đều tỉnh lại cùng lúc. Nhất ̣nh là những dân Tạng kia cho chúng ta uống thuốc, sau đó nhân lúc đêm tối, trộm hết đồ chiếu sáng của chúng ta.”

      “Thậm chí, bọn họ còn biết chỗ đó sẽ thành đầm lầy, cho nên chạy trốn trong đêm. Những người đó, căn bản hy vọng chúng ta táng thân nơi đầm lầy.”

      Mã Văn Thanh vừa nói, mọi người cũng đều nhớ tới người ở chỗ niết bàn đó có rất nhiều điều hợp lý.

      Nói đến đây, Trần Ngọc chợt nhớ ra buổi sáng khi tỉnh dậy, Phong Hàn có mặt, vội hỏi: “Phong Hàn, buổi sáng ngươi đâu vậy? Có phải phát hiện ra cái gì hay ?”

      Phong Hàn nhíu mày, thoạt trong cũng có chút nghi hoặc, đáp: “ có, ta buổi sáng tỉnh dậy đã ở bên ngoài, ngay cả balô và túi ngủ của ta cũng ở đó. Khi ta tìm các ngươi, thì nghe thấy ngươi gọi ta.”

      Trần Ngọc thầm kinh hãi, có thể dưới tình huống Phong Hàn bất tri bất giác mang hắn ra bên ngoài, căn bản thể tưởng tượng được, cậu đương nhiên biết Phong Hàn nhạy cảm đến mức nào. Hơn nữa, tại sao chỉ mang một mình Phong Hàn , còn để lại cho hắn công cụ chiếu sáng, chẳng lẽ những người đó thể tổn thương Phong Hàn?

      “Có phải người của Vưu bộ trưởng và Lăng Vân hay ?” Trần Ngọc do dự hỏi.

      thể nào, chưa hỏi ta, bọn họ sẽ làm như vậy.” Phong Hàn khẳng ̣nh lắc đầu.

      “Cũng đúng, bọn họ hiện tại căn bản có khả năng đến được đây. Nếu vậy, những dân Tạng kia rốt cuộc tại sao lại làm thế?” Trần Ngọc trăm điều thể lý giải.

      Kim lão đại vẫn luôn im lặng chợt lên tiếng: “Mã gia, bây giờ chúng ta có thể vào mộ được nữa rồi, nhưng ta vẫn muốn hỏi một chút, ngươi rốt cuộc từ nơi nào lấy được thông tin về ngôi mộ này?”

      Nhóm người Ma gia thần sắc nghiêm túc, đáp: “Ta cũng muốn nhắc tới chuyện này, cung cấp tin tức cho chúng ta là người mà Khương gia giới thiệu.” Nói xong nhìn về phía Kim lão đại.

      Kim lão đại nheo mắt, khóe miệng mang theo một nụ cười lạnh: “Thì ra là bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ đứng sau lưng, bán bản đồ cho chúng ta cũng là người của Khương gia. Mặc dù tên đó tìm cách giấu diếm thân phận, nhưng ta nếu đã mua, nhất ̣nh phải điều tra rõ ràng. Khi đó Khương gia căn bản có ý ̣nh xóa dấu vết, xem ra bọn họ chắc chắn chúng ta đều thể trở về.”

      Cả hai nhà đều trầm mặc, thật ra Khương gia tính toán rất rõ ràng, cũng rất hữu hiệu, nếu như có Trần Ngọc ở đây, khi hai nhà đụng mặt nhau sẽ động thủ. Dưới tình huống bị thương, ở trong đầm lầy càng có cơ hội sống sót, những dân Tạng kia rất có thể đã bị Khương gia mua chuộc.

      Cho dù bọn họ tàn sát lẫn nhau, dưới tình huống có bất kỳ công cụ chiếu sáng nào, bọn họ nếu ra khỏi đầm lầy, thì muốn từ tuyết sơn ra ngoài cũng là cửu tử nhất sinh.

      Trần Ngọc quay đầu nhìn về phía Phong Hàn, cặp mắt đen như mực kia lập tức mang theo ân cần nhàn nhạt nhìn sang, tay Phong Hàn đỡ cậu gia tăng lực độ, một lát sau, ở bên tai Trần Ngọc nhẹ nhàng lên tiếng: “Chúng ta sẽ vẫn sống.”

      Trần Ngọc nở nụ cười nhẹ, đúng vậy, chúng ta nhất ̣nh sẽ còn sống. Ngươi đã xuống đây cùng ta, ta há có thể bị giam hãm ở chỗ này.

      Trần Ngọc ngồi xuống, từ trong balô lôi cuốn bút ký bìa đen ra, khi nãy bởi vì có công cụ chiếu sáng mà kinh hoảng, Trần Ngọc nhớ tới cuốn bút ký có bảo cậu chuẩn bị sẵn nến. “Hắn” sẽ làm những chuyện dư thừa, vậy nên…

      đeo găng, ngón tay càng thêm linh hoạt và nhạy cảm, lục lọi cuốn bút ký, mất lớn thời gian, Trần Ngọc ở gáy sách ngừng lại. Trần Ngọc nhẹ nhàng ấn vào một khe hở rõ ràng gáy sách, mò mẫm nơi khoảng vừa lộ ra, một vật lạnh như băng được lấy ra.

      Trần Ngọc ngừng thở, khẩn trương mang nó ra ngoài, cầm nó để dưới đèn pin của Phong Hàn. Đó là một cái bật lửa màu bạc, hình dáng tinh sảo mà ̉ điển, phía có hoa văn lưu sướng. Đây chính là thứ cuốn bút ký để lại cho cậu.

      “Thật tốt quá!” Trần Ngọc kích động, hưng phấn đưa cho Phong Hàn nhìn, “Như vậy, cho dù chỉ dựa vào những cây nến và bếp khói, chúng ta cũng có thể chống đỡ được.” Báo con cơ hồ hận thể chui vào trong ̉ Trần Ngọc cũng bị khẩu khí vui vẻ khó thấy của gia trưởng hấp dẫn, len lén tới gần muốn nhìn thử xem là cái gì.

      “Ân.” Phong Hàn thấy bộ dáng kích động của Trần Ngọc, nở nụ cười nhàn nhạt, ôn hoà mà nhắc tới báo con ở vai Trần Ngọc, nói: “Có lửa dù sao cũng tốt hơn, nếu muốn ăn thịt nướng, sẵn có mười mấy cân thịt dữ trữ đây.”

      Báo con vô tội trừng mắt nhìn, qua thật lâu, sau khi hiểu được ý tứ của Phong ba ba, ngao ô một tiếng rơi lệ nghiêng đầu lủi vội vào trong ngực Trần Ngọc.

      So với bên này khí vui vẻ, nhóm người Mã gia và Kim lão đại sầu mi khổ kiểm bắt đầu thảo luận tìm cách rời .

      Trần Ngọc tới, nhẹ nhàng nói: “Mã thúc thúc, Kim lão đại, có lẽ tình hình tệ đến vậy, các ngươi chắc cũng còn một ít nến , những dân Tạng kia hình như lấy mấy thứ đó.”

      Mã Văn Thanh nghi hoặc nói: “Ta còn mấy cây, bất quá, bây giờ căn bản thể dùng.”

      “Nếu như ta nói có bật lửa, thì nhất ̣nh.” Dứt lời, Trần Ngọc tách một tiếng, mở bật lửa màu bạc, sau đó đốt một cây nến mỡ bò. Tia sáng màu vàng nhạt nhất thời chiếu tỏa bốn phía.

      -Hết chương 88-




      Chương 89: Dị tượng

      Ánh sáng nhạt nhòa trong nháy mắt mang đến cho mọi người hy vọng, ai nấy hẹn mà cùng cảm thán trong lòng, thực ra nến cũng là công cụ chiếu sáng rất thực dụng.

      “Trần Ngọc ca ca tồi, đã lâu gặp, ngươi hình như trở nên đáng tin cậy hơn nhiều.” Thiếu nữ luôn đứng bên cạnh Mã Liệt vẫn ́ tỏ vẻ lãnh đạm cũng nhịn được nữa, vui mừng bổ nhào tới.

      Trần Ngọc cười híp mắt sờ sờ ̉nh đầu thiếu nữ, “Nói gì vậy, ca ca có lúc nào đáng tin?” Vừa nói vừa ngẩng đầu nhìn sang Mã Văn Thanh, “Nơi nguy hiểm như vậy, sao Văn Tú cũng tới?” Mặc dù đã sớm thấy em gái Văn Tú của Mã Văn Thanh ở đây, nhưng quá nhiều biến ́, Trần Ngọc vẫn chưa kịp biểu đạt sự kinh ngạc của mình.

      Mã Văn Thanh thể làm gì khác nhìn cậu, “Ngươi biết đấy, cha ta cũng hết cách với nó.” Dứt lời, liếc cây nến trong tay Trần Ngọc, vỗ thật mạnh lên bả vai cậu, cười hắc hắc nói: “Tiểu Trần Ngọc, A Tú lần này nói đúng, ta cho tới bây giờ hề phát hiện ra ngươi lại đáng tin như vậy. Ngươi giấu bật lửa ở đâu thế? Cư nhiên bị đám người kia cuỗm mất. Kháo, ngươi biết, ban nãy lăn lộn, mấy thứ trong quần lót của ca đều mất hết!”

      Trần Ngọc bất động thanh sắc đẩy Mã Văn Thanh ra xa một chút, đồng thời đem cánh tay bị Mã Văn Thanh lôi kéo lau lau vào quần áo, “Xem ra quần lót của ngươi bây giờ chỉ để tiền, mà còn đựng nhiều thứ khác nữa.”

      Mã Liệt và Kim lão đại cũng mừng rỡ, hai người liếc mắt nhìn nhau, đều từ ánh mắt kiên ̣nh của đối phương thấy được quyết tâm của nhau.

      “Kim lão đại, nếu đã đến được đây, công cụ chiếu sáng lại có, chúng ta vào dạo một chút thật có lỗi với bản thân.” Mã Liệt cười nói, nếu mâu thuẫn trước đó giữa họ chỉ là hiểu lầm, lúc này bằng kết đồng minh, khi tiến vào mộ còn có thể tăng độ an toàn.

      “Chúng ta là người đổ đấu, đến cửa mộ rồi sao có thể vào. Hiện tại nếu trở ngại duy nhất đã được giải quyết, hai nhà chúng ta trước hết kiểm lại một chút trang bị có thể sử dụng, nhất là nến, sau đó chỉnh lý xong xuôi liền xuất phát.” Kim lão đại lập tức vỗ tay, đồng thời mặt lộ ra một tia ngoan: “Nếu Khương gia dám thả mồi dụ hai nhà chúng ta, vào xem thử. Chẳng phải sẽ phụ mảnh tâm ý này của Khương gia hay sao? Đợi khi thoát ra ngoài, ta lại tìm Khương gia nói chuyện.”

      Hai vị lão đại đã quyết ̣nh, thuộc hạ cũng bắt đầu bận rộn. Kiểm kê lại một lượt, nến cư nhiên có ít, gần ba mươi người có khoảng bảy mươi cây nến, nếu như dùng tiết kiệm, duy trì được hai mươi ngày thành vấn đề. Về phần trang bị và thực phẩm, cũng còn khá nhiều.

      Có lửa rồi, lập tức có người bật bếp khói, nấu cơm, hong quần áo.

      Trần Ngọc phải người hai nhà, lúc kiểm kê ai tới hỏi cậu, vì vậy cũng tính số nến trong balô của cậu ra. ́ng Bố vốn đã tuyệt vọng rốt cuộc nhận rõ thực tế, lúc này thầm ngồi xuống bên cạnh Trần Ngọc. Nhớ đến những hành động trước đó của Trần Ngọc, ́ng Bố đột nhiên cảm thấy bộ dáng kia rất tuấn tú, thanh niên luôn híp mắt cười này có chút chủ ý tồi.

      Ngồi bên đống lửa trong chốc lát, Trần Ngọc muốn thay quần áo, theo bản năng ngẩng đầu lên kiếm thân ảnh Phong Hàn. Rồi phát hiện hắn dựa vào thạch bích nhìn cậu, dưới ánh nến thấy rõ vẻ mặt của hắn, nhưng cậu tự chủ được cảm thấy có gì đó đúng.

      Sao thế nhỉ? Trần Ngọc trong lòng nghi ngờ, gạt cánh tay của Mã Văn Tú vẫn quấn lấy người cậu xuống, đứng lên ân cần gọi Phong Hàn tới đây ngồi.

      Phong Hàn nhìn cậu một lát, cuối cùng cũng tới, ngồi xuống bên tay trái Trần Ngọc. Trần Ngọc quan sát gương mặt hắn, bất giác nuốt nước miếng. Bất quá khi thấy ánh mắt lạnh như băng của Phong Hàn, Trần Ngọc mặc dù hiểu, nhưng vẫn có chút chột dạ.

      Qua một lúc, Trần Ngọc mới cẩn thận nói: “Phong Hàn, quần áo ướt sũng sẽ lạnh, chúng ta thay quần áo khô. Hơn nữa tốt nhất đem những bộ quần áo ướt này hong lửa, mang theo cũng dễ hơn.”

      Từ lúc tiến vào nơi này Trần Ngọc rất nhanh xem nhẹ hàn ý khó hiểu của Phong Hàn, vừa nói vừa theo thói quen nhét báo con vào tay Phong Hàn, mình thì túm lấy balô của hắn, tìm kiếm quần áo. Khi cậu phát hiện Phong Hàn mặc dù bá đạo phân rõ phải trái, nhưng bao giờ so đo mấy chuyện vụn vặt, thì cậu thường ở trong balô của Phong Hàn nhét thêm đồ của mình vào.

      Báo con cảm thấy mình hôm nay thật đúng là xui xẻo cực độ, đầu tiên thì bị vùi lấp trong bùn, từ nhỏ đến lớn, nó chưa từng bẩn như vậy bao giờ! Sau đó rơi xuống sông ngầm lạnh như băng dưới lòng đất, rồi còn bị Trần Ngọc nhúng vào nước lạnh tẩy rửa. Xem , chính là hiện tại, lông toàn thân nó vẫn còn ướt nhẹp! Cho dù là báo con chưa bao giờ keo kiệt dùng bộ lông của mình sưởi ấm dùm phụ mẫu, cũng cảm thấy lạnh gần chết.

      Hướng hồ, Phong Hàn mới vừa nói gì?

      Báo con nghĩ đến thân phận làm lương thực dự trữ của mình, nhất thời thấy bản thân là hài tử bi thảm nhất thế giới, giẫy dụa ô ô kêu lên. Cuối cùng dám từ trong tay Phong Hàn nhảy trở về người Trần Ngọc, sau đó ngay cả chính nó cũng thầm bội phục dũng khí của mình.

      Rồi báo con bị Mã Văn Tú bên phải Trần Ngọc vui mừng kéo vào trong ngực, con gái thường có sức chống cự với những sinh vật hệ nhung mao mà còn tròn vo này.

      Phong Hàn bất động thanh sắc liếc báo con một cái, Tiểu Mập đáng thương đột nhiên cảm giác được mùa đông thật ra rất rất lạnh, nhất là sau khi mới tắm xong.

      Trần Ngọc tìm được quần áo để thay xong, nhanh chóng bắt đầu cởi quần áo dính bết người. Mã Văn Tú chợt đỏ mặt, ôm báo con đứng dậy về phía căn lều Mã Văn Thanh dựng cho .

      Sau khi Mã Văn Tú khỏi, bên phải còn lại mình Mã Văn Thanh. Mã Văn Thanh từ nhỏ đến lớn cùng Trần Ngọc đùa giỡn thành quen, nhất là ở trong ký túc xá ít lần trêu chọc lột quần áo của Trần Ngọc, bây giờ trông thấy Trần Ngọc sau khi cởi sạch quần áo lộ ra thân thể thuần trắng thon gầy, hai gờ đạm hồng nhạt nổi lên trước ngực, bất chợt có chút được tự nhiên.

      Mà Trần Ngọc cũng cảm thấy hàn ý ở bên trái cũng càng ngày càng nặng đến mức thể bỏ qua, mới khẽ rùng mình, một chiếc áo thật dày đã được khoác lên người cậu.

      Trần Ngọc ngẩng đầu nhìn Phong Hàn, trừng mắt, sau khi hiểu được ý tứ đối phương, chợt đỏ mặt. Thầm mắng trong lòng: kháo, ta mẹ nó tim sao lại đập nhanh như vậy, đây bất quá là hắn cho rằng đồ của mình bị người khác thấy nên khó chịu thôi.

      Thấy thần sắc có chút quẫn bách của Trần Ngọc, vẻ mặt Phong Hàn hơi hòa hoãn, đột nhiên lại gần, tự mình giúp Trần Ngọc mặc quần áo, ngón tay thỉnh thoảng xẹt qua thân thể Trần Ngọc khiến cậu phát run. Sau khi mặc quần áo chỉnh tề xong, mới xoay người lại ngồi thẳng.

      Hắn tuyệt đối là ́ ý! Trần Ngọc khẽ nguyền rủa, tiến thẳng đến lều của mình, nhanh chóng vào trong thay quần áo.

      Sợ Phong Hàn bị lạnh, Trần Ngọc suy nghĩ một chút, đẩy hắn vào trong lều, ý bảo hắn cũng thay quần áo. Hết cách, mặc dù do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng người chú ý tới Phong Hàn ngày một nhiều. Khụ, cậu cũng sẽ ghen nha. Trong khoảnh khắc đó, Trần Ngọc thậm chí còn phát hiện, Phong Hàn sau khi sửng sốt, cư nhiên nở nụ cười, sự lạnh lẽo xung quanh theo đó mà biến mất dấu vết.

      Chờ bên này thu thập xong, Mã Văn Tú thay quần áo rồi trở lại. vẫn như cũ thân thiết ngồi bên cạnh Trần Ngọc, thấy Phong Hàn quan hệ cực tốt với Trần Ngọc cũng nhiệt tình lên tiếng chào hỏi. Tiểu nương nhạy cảm nhận ra, Phong Hàn quá mức lạnh lùng, hơn nữa thường để ý đến người khác.

      Báo con sau khi được sấy khô bộ lông và ăn thức ăn nóng sốt, cảm thấy an ủi hài lòng từ trong ngực tiểu mỹ nữ nhào trở về người Trần Ngọc.

      Kim lão đại và Mã Liệt ý bảo mọi người chuẩn bị vào sơn động, mọi người sửa sang lại trang bị, khi ̣nh xuất phát, chợt có người lên tiếng: “Các ngươi có nghe thấy gì ?”

      Mọi người ngưng thần lắng nghe, quả nhiên có thể nghe tiếng xào xạc, hơn nữa càng ngày càng vang.

      “Này, trong sơn động chẳng lẽ có thứ gì đó?” Ai đó tái nhợt nghiêm mặt nói.

      “… chắc.” Một người khác run sợ trả lời, cẩn thận nhìn vào trong sơn động, cũng dám bước lên một bước.

      “Tiếng động này là từ bên ngoài truyền đến.” Phong Hàn lãnh đạm nói.

      Mọi người trong sự kinh nghi mới phát hiện thanh thật sự từ bên dưới bậc thang cùng xung quanh truyền đến, biết là ở trong nước hay trong khe đá.

      “Ta đề nghị nhanh chóng vào, thứ sắp tới cũng dễ đối phó.” Phong Hàn lại nói, như để minh chứng cho lời của hắn, tiếng xào xạc bốn phía càng to hơn.

      Vừa dứt lời, Phong Hàn lấy đèn pin chiếu về nơi xa xa, mọi người lập tức trông thấy vô số con bọ cánh cứng màu đen tuôn ra từ khe nham thạch.

      Mã Văn Thanh cùng Trần Ngọc liếc mắt nhìn nhau, lập tức chạy về phía sơn động. Mọi người cũng đều theo sát phía sau, căn cứ vào lời nói của Phong tiểu ca, ai cũng dám chậm trễ.

      Sau đó mọi người phát hiện, tiếng xào xạc kia đã đến trước cửa động, nhưng hề tiến xa hơn nữa, có thể cửa động có rắc thuốc xua côn trùng.

      “Thứ gì vậy?” Trần Ngọc tiến tới trước mặt Phong Hàn hỏi.

      “Một loại bọ cánh cứng, hàng năm sống ở dưới đất, thành đàn. Quan trọng là, bọn chúng là động vật ăn tạp, cho dù là thi thể cũng có thể trở thành thức ăn của bọn chúng.” Phong Hàn nhàn nhạt đáp.

      Trần Ngọc nghĩ đến một thân bao trùm đám bọ đó, cả người lại run rẩy. khỏi nép sát vào Phong Hàn thêm một chút, Phong Hàn chỉ quét mắt nhìn cậu một cái, mặc kệ động tác tìm kiếm che chở của tên tế phẩm hết sức có ́t khí này.

      Nếu đã đặt chân vào sơn động, Kim lão đại và Mã Liệt dứt khoát dẫn mọi người sâu vào trong.

      Mã Văn Thanh cùng Trần Ngọc và Phong Hàn ở phía trước, được vài bước, chợt ngừng lại, hắn xoay người lại hỏi: “Các ngươi có phát hiện ra có gì đó đúng hay ?”

      “Sao thế? Rất an tĩnh nha, xem ra Trần Ngọc ca ca đóng chốt mở thật sự là hành động sáng suốt.” Mã Văn Tú nhẹ nhàng nói.

      phải cái đó.” Mã Văn Thanh cau mày, tới lui mấy bước, cuối cùng ngừng lại, nghi hoặc lên tiếng: “Chẳng lẽ các ngươi nhận ra, A Tùng ban nãy… thấy thi thể?”

      Vì tiết kiệm nến, cả đội chỉ đốt hai cây, phân cho đằng trước và phía sau cùng. Khi nghe được nghi vấn của Mã Văn Thanh, mập mập cầm cây nến ở đằng trước lập tức giơ lên tìm kiếm một vòng xung quanh.

      Vị trí của bọn họ, vừa vặn cách sơn động hơn chục thước, chính ở chỗ này A Tùng đã bị phân thành vô số khối, lúc ấy cơ hồ tất cả mọi người đều nhìn thấy.

      Mà hiện tại, cây nến trong tay mập mạp mặc dù tính là sáng chói, nhưng chiếu rọi rõ ràng xung quanh. chỉ thấy bất kỳ mảnh xác nào, thậm chí nham thạch đất ngay cả nửa vết máu cũng có.

      “Sao, sao lại như vậy?”

      “Chẳng lẽ đó là ảo giác của chúng ta?”

      “Nhưng nếu quả thật là ảo giác, sợi tơ ở cửa động giải thích thế nào?”

      Trong tiếng nghị luận của mọi người, tự chủ mang theo kinh khủng cùng sợ hãi.

      Trần Ngọc nói gì, cậu chỉ cau mày, nắm thật chặt cuốn bút ký giấu trong ngực, lúc thay quần áo, Trần Ngọc len lén nhét nó vào đó. Cậu cảm thấy mọi người đoán đúng, kia hẳn phải là ảo giác, ít nhất hiện tại cậu còn có thể ngửi thấy mùi máu tươi như có như trong khí.

      Thế nhưng, nếu như chuyện đó thực sự đã xảy ra, các mảnh xác ở đâu? Chúng sẽ vô cớ biến mất… Đúng rồi! Trần Ngọc chợt tỉnh ngộ, là lúc mọi người nghỉ ngơi, khi ấy ai chú ý trong động. Nói cách khác, trong động này có những người khác? Nhưng, tại sao muốn đem những mảnh xác kia ? Hoặc, đem thứ đó phải là con người.

      Trần Ngọc ngước mắt nhìn cửa động phía trước, thanh xào xạc đã nhỏ rất nhiều.

      Kim lão đại quan sát đám thuộc hạ, những tên đã lăn lộn nhiều năm coi như trấn ̣nh, hai ba thanh niên mới được mang theo sắc mặt đã trắng bệch, so với họ, người Mã gia trầm ổn hơn rất nhiều. Sắc mặt liền trầm, cao giọng mắng: “Hoảng hốt cái gì! Chưa trải đời, lão tử hạ địa nhiều năm như vậy, mấy chuyện vặt vãnh này tính cái rắm! Chúng ta hiện tại trừ công cụ chiếu sáng, mọi thứ khác đều có đủ, chỉ cần tay chân nhanh nhẹn chút, sẽ chẳng có chuyện gì hết!”

      Thấy mọi người hốt hoảng khôi phục như cũ, ngữ khí của Kim lão đại mới chậm lại: “Nếu tìm được, chúng ta trước cứ vào trong, chớ tự hù dọa bản thân. Người của Khương gia nếu ở sau lưng tính kế Kim gia cùng Mã gia chúng ta, khẳng ̣nh còn có trò hay đằng sau. Tất cả mọi người chuẩn bị tinh thần, lát nữa chỉ cần gặp bất cứ ai trước cứ tóm lấy rồi nói.”

      Mấy lời của Kim lão đại làm cho những người hay suy nghĩ lung tung lộ ra vẻ mặt thoải mái, hắn cũng nói rõ, nhưng ai nấy đều tự giác đem mọi chuyện đổ lên đầu Khương gia.

      Mã Văn Thanh cùng Trần Ngọc đều cảm thán Khương gia là lão hồ ly, Mã Liệt thì cúi đầu châm thuốc bằng nến, giữa làn khói nhả ra thấy rõ vẻ mặt, khi Kim lão đại gọi người một lần nữa lên đường mới phất tay ra hiệu cho đám thủ hạ.

      Mọi người bắt đầu tiến về phía trước, ai nấy đều cẩn thận. Mã Liệt bảo những người ở giữa đốt lên cây nến thứ ba, trong sơn động nhất thời sáng hơn trước; lại ở đằng trước và phía sau an bài vài tay lão luyện, sự nóng vội trong lòng mọi người dần dần bình ổn.

      Trần Ngọc cùng Phong Hàn, Mã Văn Thanh ở đằng trước, tựa hồ càng sâu vào trong, sơn động lại càng lạnh. Trần Ngọc còn để ý thấy, đá xanh đất càng ngày càng ngay ngắn, thạch bích xung quanh bắt đầu có hoa văn ̉ phác.

      Thế nhưng, con đường này tựa hồ có điểm cuối, hơn nữa còn ngoắt ngoéo. Trần Ngọc liếc la bàn trong ngực một cái, hình như cũng bị ảnh hưởng. Lại thêm một lúc lâu, mập mạp chợt nói: “ vách tường phía trước có thứ gì đó.”

      Theo mập mạp từ từ đến gần, mọi người phát hiện ra đó là một pho tượng bằng đồng xanh, tạc hình chim đại bàng cao chừng hai thước. Dưới ánh nến đôi mắt của nó lóng lánh ngũ sắc, thẳng tắp nhìn chằm chằm những kẻ xâm phạm đứng trước mặt.

      Đây đã là mộ của Tượng Hùng vương rồi sao? Trần Ngọc chợt nhớ tới một câu được viết trong cuốn bút ký, nó thậm chí còn được dùng mực đỏ viết lại một lần: tuyệt đối được cầm bất kỳ thứ gì.

      Thực ra những lời này rất mâu thuẫn, được cầm bất kỳ thứ gì, thà rằng đừng trộm mộ? Nhưng cuốn bút ký rõ ràng chỉ ra cậu nhất ̣nh sẽ tới chỗ này.

      Do dự một lúc, Trần Ngọc nói: “Ta từng nghe một truyền thuyết về mộ vua Tạng, nhất ̣nh được đụng vào bất kỳ thứ gì, được mở miệng cầu bất kỳ điều gì. Nếu —” nếu thế nào, đến ngay cả cuốn bút ký cũng đề cập đến, Trần Ngọc nghĩ cách để câu nói của mình được hoàn chỉnh.

      Một người cao gầy chừng 30 tuổi bên cạnh Trần Ngọc bật cười: “Nếu sẽ chịu lời nguyền rủa ác độc? được chết tử tế? Trần tiểu ca ngươi dẫu sao cũng là người của Trần gia, đừng bảo là ngươi tin vào ba cái chuyện nhảm nhí này.”

      Trần Ngọc lúng túng còn chưa kịp giải thích, lại có một thanh lanh lảnh cười nói: “Nghe nói Trần tiểu ca thân thiết với Trần gia, sau này sẽ nhận quản Trần gia, bây giờ xem ra, quả nhiên là thật.”

      “Các người chớ có đoán mò, Trần tiểu ca chừng có nỗi khổ khác. Chưa biết chừng Trần gia lão đại trước khi từng giao phó gì đó, bất quá, chúng ta nếu đã mạo hiểm cửu tử nhất sinh đến được đây, minh khí dĩ nhiên sẽ thể để lại cho kẻ thứ hai.”

      Lời nói càng ngày càng khó nghe, người Mã gia bận tâm đến thể diện của Mã Văn Thanh, cũng đả động gì. Trần Ngọc nghe thấy câu thân thiết với Trần gia, trong lòng nhất thời cực kỳ khó chịu. Dù sao, lần này cậu ra ngoài, lại một lần nữa gạt Trần Sâm hạ mộ, thấy thế nào cũng coi như phụ khổ tâm của phụ thân. Cậu buồn bực cúi đầu, phát hiện Phong Hàn chợt thay đổi sắc mặt, chặt chẽ theo dõi cậu.

      Kim lão đại thấy khí có phần bế tắc, liếc Tào Đông, Tào Đông vội vàng lên tiếng: “Trần Ngọc cũng là có ý tốt, các ngươi nghe thì nghe, chớ có ăn nói lung tung.”

      Mã Văn Thanh biết Trần Ngọc tâm tình tốt, lại gần ôm bả vai cậu nhỏ giọng giáo huấn: “Tiểu Trần Ngọc, ngươi theo ca ca ra ngoài lăn lộn bao lần, sao vẫn phạm phải loại sai lầm ngây thơ này?” Dừng một chốc, đập đập cánh tay cậu, lẩm bẩm: “Bỏ , ngươi nếu sợ, ra ngoài rồi ca ca sẽ cho ngươi mấy món, dù sao ta cũng quen như vậy rồi.”

      Trần Ngọc trầm mặc một lúc, ngẩng đầu lên, nghiêm túc nói: “Văn Thanh, trước đây ngươi lấy thứ gì, ta chưa từng lên tiếng phàn nàn. Nhưng lần này, trước khi ta hiểu rõ có thể hay , ngươi cái gì cũng đừng động được ?”

      Mã Văn Thanh lăng lăng nhìn Trần Ngọc một hồi, dùng sức cầm tay cậu, đáp: “Vậy được, bất quá, ngươi nhanh nhanh làm rõ, bằng đồ tốt sẽ bị Kim gia cuỗm hết, gia sẽ đau lòng muốn chết.” Dứt lời, Mã Văn Thanh về phía Mã Liệt.

      Mã Văn Tú được vài bước, đuổi theo Trần Ngọc, khoác lấy cánh tay Trần Ngọc lắc lắc, cười nói: “Trần ca, ngươi mà đã nói, là ta sẽ tin, nơi này quả thật giống với những ngôi mộ khác.”

      Trần Ngọc cười khổ, vuốt ve ̉nh đầu Mã Văn Tú: “Ta nói a Văn Tú muội muội, ta còn chưa đến mức cần một tiểu nương an ủi đâu.”

      Mã Văn Tú mân mê miệng, đảo mắt thấy báo con hai mắt phát sáng trong bóng tối nằm trong ngực Trần Ngọc, lại nhịn được muốn trêu ghẹo.

      Qua khỏi pho tượng đồng xanh, sau khi về phía trước chừng trăm mét, hai bên sơn động bắt đầu xuất hiện bích họa, cao chừng một người. Bất quá, lần này cũng phải về lịch sử của Tượng Hùng, mà là mỹ nữ đồ. gái trong bức tranh chỉ mặc một chiếc váy phiêu dật, ̉ tay ̉ chân đeo chuỗi hạt hoặc chuỗi ngọc, đầu ̉ cũng thùy hạ đồ trang sức tinh xảo ̉ phác. gái trong tranh thân thể tú lệ, nhẹ nhàng nhảy múa.

      Bất quá, bích họa giống như đã quên phối màu, phần lớn đều là những gam màu lạnh trắng đen xám xanh, trong nham động ̉ xưa này thời gian như dừng lại, vẻ mĩ lệ mang theo sự hoang liêu mập mờ khác thường.

      Trong sơn động cách vài mét thì lại có một bức họa như vậy, mặc dù sắc thái hơi tối, nhưng mỹ nữ bán khỏa thân xinh đẹp vô song bức tranh, khiến tất cả mọi người đều ngắm nhìn chuyên chú.

      Trần Ngọc tình cờ quay đầu lại, thấy Phong Hàn cau mày nhưng cũng nhìn đến nhập thần, giật mình, Phong Hàn mặc dù rõ lai lịch, mỹ nữ bên cạnh cũng ít, hắn chưa từng liếc mắt để ý tới. Có thể hấp dẫn mục quang của Phong Hàn, nói cách khác, bích họa này có vấn đề?

      Trần Ngọc quan sát cả nửa ngày, phát hiện mỹ nữ trong tay cầm hoặc là ngọc, hoặc chương hoặc bình, ở ̉ đại, đều là đồ dùng cúng tế, đây là điệu múa tế tự.

      Về sau, Trần Ngọc càng thêm khẳng đinh ý nghĩ của mình, bởi vì mấy bức cuối cùng, mặt gái mang mặt nạ, tương tự như vu sư của dân tộc Tạng.

      Sau bức bích họa cuối cùng, là một cánh cửa hình quả trám, cao chừng một thước. Trần Ngọc theo thói quen quan sát phía sau cánh cửa, cẩn thận nhìn xem có cơ quan hoặc minh khóa khóa chìm*(dính vào tường) hay .

      thấy cơ quan nào cả, Trần Ngọc phát hiện ở dưới cánh cửa có một số chữ viết mơ hồ rõ: cẩn thận XXX chết.

      Những chỗ có chữ X biểu thị những chữ thấy rõ, tổng ̉ng có bảy chữ, ba chữ thấy rõ.

      -Hết chương 89-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 90: Mộng….

      Trần Ngọc cẩn thận quan sát những chữ cánh cửa hình quả trám, rất lộn xộn, bưng nến đến gần nhìn thấy màu sắc thâm nâu. Hiển nhiên những chữ này là do có người trong lúc vội vàng để lại, giống như muốn nhắc nhở cho những ai đến sau. Nhưng bị xóa mất ba chữ, chữ bị xóa lại là những chữ mấu chốt nhất trong câu, cách khác, còn có người muốn họ hiểu được lời nhắn này.

      Nếu vậy, suy xét kỹ càng, người tới sau rốt cuộc có thân phận gì, trong sơn động còn có những ai?

      Có lẽ, là người của Khương gia.

      Nhìn màu sắc của chữ viết, rất có thể được viết bằng máu, bất quá khiến người ta khó giải thích chính là, ba chữ bị cố ý xóa cũng là dùng máu vẽ loạn. Màu thâm nâu giống nhau như đúc, chữ thứ tư bị xóa đường nét hỗn loạn thậm chí còn lẫn với nét mình tự viết kia. Mới nhìn qua, tựa như là cùng người viết sau đó lại xóa .

      Cuối cùng, Trần Ngọc liếc nhìn vũng máu bên cánh cửa cùng ba chữ dùng máu xóa , thầm nghĩ, chảy nhiều máu như vậy, người này sợ rằng chết cũng trọng thương.

      Kim lão đại và Mã Liệt sau nghiên cứu đám chữ mà Trần Ngọc phát ra, cau mày thương lượng lúc, cuối cùng quyết định hết thảy đều cầm vũ khí trong tay, tiếp tục tiến về phía trước. Phát vừa rồi mặc dù khiến bọn họ sợ hãi, nhưng khẳng định trong sơn động còn có những người khác, hơn nữa có khả năng là địch nhân.

      Sau khi qua cánh cửa hình quả trám, ngọn lửa từ mấy cây nến từ từ chiếu sáng tình cảnh trong động. Tiếp đó, mọi người phát , thay vì là động, ở đây ra giống cái đại sảnh khổng lồ hơn.

      Trong sảnh có bốn cây cột ba người ôm hết, nhìn lên , miễn cưỡng có thể thấy được nơi cách bọn họ chừng 5,6 thước, lên cao hơn nữa, vùng đen kịt thấy , hiển nhiên, đại sảnh này có độ cao kinh người.

      cây cột vĩ đại, được chạm trổ loài vật màu đen lúc thô lúc mảnh uốn quanh mà lên, trông thấy đầu đuôi, cũng có móng vuốt.

      Trần Ngọc suy đoán có phải là cự xà hay , nhưng Tượng Hùng vương triều từng thờ phụng rắn sao?

      Cuối con đường ở giữa bốn cây cột, là hơn chục bậc thang, thạch đài ở bậc thang cuối là vương tọa rất lớn, có người ngồi nó.

      Người nọ lẳng lặng ngồi đó, bởi vì khoảng cách khá xa, mơ mơ hồ hồ thấy , ở nơi vốn tối đen tiếng động này có vẻ dị thường kinh khủng.

      Phong Hàn và Mã Văn Thanh dẫn đầu tới, kể từ lúc vào động, Trần Ngọc vẫn luôn cảm thấy có gì đó đúng, kiểm tra cẩn thận súng mở chốt bảo hiểm, móng lừa đen và gạo nếp cũng đều đặt ở nơi có thể đụng tay đến, mới theo sau hai người kia.

      cỗ thi thể, khuôn mặt và ngón tay màu nâu đen khô quắt lộ ra bên ngoài, y phục người biết tính chất ra sao, màu xanh đen, trải qua nhiều năm như vậy mà vẫn tương đối toàn vẹn.

      Trần Ngọc kinh ngạc nhận ra, thi thể này đội vương miện Tượng Hùng, mặc dù đầy bụi bặm, nhưng vẫn có thể nhìn thấy ràng hình chim đại bàng tung cánh.

      “Đây là Tượng Hùng vương?”

      Mã Văn Thanh ở bên cạnh đồng ý gật gật đầu, “Nhìn dáng dấp có lẽ vậy.” Sau đó, quan sát đại sảnh xám xanh trống trải, và vương tọa cùng màu, lấy bộ dáng khó có thể chịu được bình luận: “Mộ của Tạng vương này sao lại giống đại sảnh nghị vậy a, hơn nữa trông thế nào cũng đơn sơ quá , cho dù là mộ của quý tộc sa sút vẫn phải có đồ tuẫn táng và minh khí chứ.”

      Trần Ngọc nhìn chăm chú vương tọa màu xám xanh lâu, chậm rãi : “, tuyệt đơn sơ, ta cảm thấy như thế này là… cung điện tương đối hoa lệ rồi.” Dứt lời, cây chổi trong tay quét qua vương tọa, sau khi bụi bặm rơi xuống, lộ ra màu sắc của vàng ròng.

      Người chung quanh trầm mặc, kèm theo tiếng hút khí và tiếng than sợ hãi.

      Mã Văn Thanh nhào tới, đem chân ghế lau chùi lượt sạch , sau đó khiếp sợ thốt nên lời, chẳng những bằng vàng ròng, thậm chí còn khảm bảo thạch. ôm chầm lấy, hận thể gỡ xuống mang theo, trong miệng lẩm bẩm cảm thán: “Kháo, đây mới chân chính là xa hoa a, lão tử xem ra nhìn lầm Tạng vương rồi.”

      Phong Hàn trầm mặc, khi thấy cây chổi trong tay Trần Ngọc càng ngày càng rút ngắn khoảng cách với cái thây khô, bất chợt giơ tay đặt lên bả vai Trần Ngọc kéo cậu trở lại, thản nhiên lên tiếng: “Ngươi tốt nhất đừng đụng vào , thức tỉnh thứ này, chúng ta rất khó qua cửa. Nếu ngươi rất rất muốn, tốt nhất lau dọn những nơi còn lại trong đại sảnh này.”

      Lời Phong Hàn thành công khiến mọi người chuẩn bị đồng loạt tiến lên đều khựng lại, ngay cả Mã Văn Thanh ngồi xổm dưới đất cũng vội vàng đứng dậy, lưu luyến ngậm ngùi đứng sang bên cạnh.

      “A?” Trần Ngọc giật mình nhìn chăm chú khuôn mặt đen thui của thây khô, nghĩ về bộ dạng hí hứng ban nãy của mình mà sợ.

      Báo con vừa thò đầu ra vẫn run run chăm chăm nhìn thây khô, nó chết sống muốn ở trong lòng Trần Ngọc mà dám đến vai Phong Hàn, thấy Trần Ngọc càng ngày càng tới gần thây khô bị dọa sợ kêu thành tiếng. Lúc này thấy Phong Hàn kéo Trần Ngọc trở lại, mới lệ rơi đầy mặt: ra đối với mấy chuyện như vầy Phong Hàn rất đáng tin!

      “Phong ca, ngươi ? Lão gia hỏa này chết biết bao nhiêu năm có thể xảy ra thi biến – gượm , Phong ca câu sau cùng của ngươi có ý gì!” Theo thanh thay đổi của Mã Văn Thanh, mọi người lại lần nữa kinh hãi. Lập tức tản ra những nơi khác nhau, quét dọn tro bụi. mất lớn thời gian, cả tòa đại sảnh sau khi được quét dọn qua phát ra kim quang lấp lánh. đất đồng loạt được bao phủ bởi gạch bằng vàng, vách tường hai bên khảm hoàng kim mỹ ngọc, thậm chí còn có ngà voi, ngay cả mấy cây cột lớn ở chính giữa cũng làm bằng vàng, chỉ có vật được chạm trổ màu đen là chất liệu.

      “Trời ạ, ta, khi nãy ta sai rồi, đây tuyệt đối là nơi giàu có nhất thế giới…” Mã Văn Thanh có phần mất khống chế.

      hổ là mộ Tạng vương, chỗ này phải bao nhiêu gạch vàng a?” Kim lão đại cũng cảm thán.

      Mọi người năm mơ cũng ngờ rằng đại sảnh nhìn qua có vẻ tầm thường lại dùng vô số hoàng kim để kiến tạo, kích động đến mức lên lời.

      Lúc này, Trần Ngọc ngơ ngác đứng bên cạnh cây cột vàng ròng, cảm giác mình hoàn thành kế hoạch cuộc sống nửa đời sau, mua căn nhà lớn hơn, đuổi báo con và Phong Hàn ra khỏi phòng ngủ của cậu, dĩ nhiên khi mình vui vẻ có thể miễn cưỡng cho họ trở lại; thừa tiền gửi vào ngân hàng, tiếp theo là mở tiệm buôn đồ cổ, thu những thứ Mã Văn Thanh cần xử lý, đồng thời cất chứa những món mà mình thích.

      Khi cậu chìm đắm trong cuộc sống lý tưởng tưởng tượng sau này, đột nhiên bị ai đó kéo cổ áo lôi về phía sau, đồng thời thanh bình tĩnh cất lên: “Mặc dù ta phản đối ngươi đổi nhà, nhưng tại sao lại muốn ta cách xa phòng ngủ? Chẳng lẽ chúng ta nên ở chúng chỗ?”

      Trần Ngọc lấy lại tinh thần liền phát Phong Hàn dùng vẻ mặt ngươi biết thừa quan hệ giữa chúng ta vậy mà dám can đảm tự chủ trương nhìn cậu, thể tin được mình cư nhiên đem mấy suy nghĩ trong lòng ra thành tiếng.

      Phong Hàn nhìn Trần Ngọc hai giây, thấy cậu có ý phản kháng, mới hài lòng, như nó phải thế: “Báo con nên có phòng riêng, trẻ con ở cùng chỗ với người lớn quả thích hợp. Ừm, sau khi nó trèo lên giường khiến ta gặp rất nhiều bất tiện….”

      Trần Ngọc như nhớ tới cái gì nhanh chóng đỏ mặt ngơ ngác nhìn Phong Hàn, phát cái tên lạnh lùng bá đạo lớn lối nghịch thiên này trong tích cách lại có thêm hạng mục: hạng nhất vô sỉ.

      Động tác của Phong Hàn cũng làm cho cậu hoàn toàn tỉnh táo lại, ban nãy cậu gần như muốn gỡ kim ngọc xuống mang . Trần Ngọc nhớ đến lời dặn trong cuốn bút ký, lo lắng đề cao ý chí, hít hơi sâu, tiếp tục cường điệu lặp lặi nhiều lần trong lòng tuyệt đối thể chạm vào bất cứ cái gì.

      Đợi cậu hạ xong quyết tâm, khi lần nữa quan sát, cung điện chôn sâu trong sơn động phát ra quang huy chói mắt, hiển hách hoa lệ, khiến người ta thán phục, nhưng lại mang theo tử khí trầm, Trần Ngọc thậm chí còn cảm thấy rợn tóc gáy.

      Phong Hàn sau khi xác định Trần Ngọc theo trong khoảng cách hai thước, nhanh chóng tới bên tường, nơi đó phần lớn được mọi người lau sạch.

      “Nhìn này, có tranh.” Phong Hàn , dùng tay chỉ lên phía những khối gạch vàng lớn, đồng thời bật chiếc đèn pin duy nhất lên.

      Bởi vì chỉ có chiếc đèn pin, chưa biết khi nào mới có thể thoát ra ngoài, nên Trần Ngọc nhắc nhở Phong Hàn trừ phi nhu cầu cấp bách hoặc những lúc nguy hiểm, còn lại tận lực dùng đến.

      Tia sáng chiếu rọi gạch vàng, hấp dẫn ánh mắt những người còn lại. Trần Ngọc phát bức tranh trong lời Phong hàn ra giống phần tiếp theo của bích họa trong khe băng.

      Tượng Hùng vương đầu đội vương miện sau khi chinh phục các tiểu quốc, tiến vào sơn động, chỉ huy thần dân xây dựng cung điện trong động.

      Bức họa thứ hai là các tiểu sứ thần tới cung điện trong động triêu bái, dâng lên vô số cồng phẩm, có châu báu ngọc thạch, dê bò thành đoàn, lương thực, thậm chí còn có đám hài tử.

      vách tường chỉ có hai bức họa, nét vẽ đơn giản thanh thoát, đại khái là muốn ca tụng công tích vĩ đại của Tượng Hùng vương, lưu lại cho thần dân chiêm ngưỡng, cho nên mới khắc vào trong đại điện.

      “Lệ thuộc vào Tượng Hùng vương phải cống cả trẻ con ư? Sao phải là tráng đinh?” Tào Đông tò mò hỏi.

      “Là nô lệ, nhưng lại tiến cống trẻ con, xác thực chưa từng nghe thấy có loại tập tục này.” Cống Bố lắc đầu, thấp giọng đáp.

      Trần Ngọc thở dài, cống nạp nô lệ thời cổ đại phải chuyện gì kỳ lạ, nhưng dân Tạng cổ đối đãi với nô lệ vô cùng tàn nhẫn. Trong rất nhiều hoạt động tế tự của dân Tạng dùng đến da người hoặc các bộ phận cơ thể khác, đám trẻ con được đưa tới kia kết qủa phỏng chừng tương đối thê thảm.

      Bích họa đến đây hết, Trần Ngọc cảm khái: “Tượng Hùng vương thu thập vàng bạc châu báu đều dùng để xây dựng cung điện của mình, bất quá, cung điện của chẳng lẽ cùng chính là mộ thất?”

      “Hẳn là , nghe trong mộ của Tượng Hùng vương có nơi đặc biệt cất giấu tất cả kho báu của , còn có ba món trân phẩm hiếm thế.” Kim lão đại , “Nơi này chẳng qua là cửa vào đại điện, lăng mộ chân chính ở phía sau. Về phần tại sao Tượng Hùng vương ở đây, quả thể lý giải nổi.”

      Mã Liệt cũng gật đầu cái, “Vậy chúng ta tiếp tục vào trong.”

      Lúc này, mấy tên thuộc hạ đều sốt ruột nhìn lão đại nhà mình, đồ ở đây, mặc dù chỉ mang phần, cũng có thể mang đến tài phú cách nào tưởng tượng được.

      Mã Liệt liếc nhìn con mình, lại quét mắt qua Trần Ngọc, nghe thấy những lời Trần Ngọc dặn Mã Văn Thanh, hơn nữa những món đồ này đoán chừng thể sánh bằng những thứ trong phòng kho báu. Ma Liệt cuối cùng hướng thuộc hạ khoát tay áo. Người Mã gia trong mắt lộ ra thần sắc thất vọng, nhưng ai gì.

      Kim lão đại thoáng trầm tư, cư nhiên cũng trước đừng động đến những thứ này, vào được bên trong hãy , thuộc hạ của Kim gia tựa hồ có lời oán thán.

      Trần Ngọc thở phào nhõm, mặc dù chính cậu cũng biết tại sao cuốn bút ký bìa đen nhấn mạnh câu đó đến vậy.

      Sau đó mọi người rất nhanh tìm thấy cánh cửa thông vào trong ở phía sau cây cột bên phải, tiếp tục lên đường. Đằng sau cánh cửa lại là đoạn sơn đạo khá dài, có xu thế chếch xuống dưới, sơn động này đại khái nằm sâu dưới đất.

      Đến buổi tối, rốt cuộc mọi người tiến vào trong thạch thất. tại, bọn họ vào sơn động được năm, sáu tiếng rồi. ngày thứ nhất trong sơn động, mặc dù gặp phải nguy hiểm gì, nhưng so với khi ở núi tuyết mệt mỏi hơn nhiều. Kim lão đại và Mã Liệt lập tức quyết định tối nay ở chỗ này nghỉ ngơi, mọi người quét dọn thạch thất, xúm lại nấu cơm, nấu nước.

      Nghĩ cho Phong Hàn và báo con, Trần Ngọc mang theo thức ăn vô cùng đầy đủ, hơn nữa ban nãy, Cống Bố còn đưa cho cậu mấy khối thịt bò kho của nhà làm được. bên Mã gia nấu cơm tập thể, cũng đưa cho Trần Ngọc và Phong Hàn mỗi người tô. biết có phải do đói bụng hay , chỉ là món mì đơn giản Trần Ngọc cũng cảm thấy rất thơm.

      Trần Ngọc chuẩn bị riêng cho báo con nước và thịt, dù thế nào nữa, cậu cũng thể ngày ngày để báo con theo bọn cậu ăn thức ăn chay.

      Sau khi ăn xong, Trần Ngọc liền hí p mắt dựa vào Phong Hàn hồi tưởng mọi chuyện phát sinh hôm nay. ấm áp của bếp khói cùng hơi thở của Phong Hàn, khiến cho Trần Ngọc cảm thấy thoải mái và an toàn. Đồng thời, tay Trần Ngọc vô ý thức nhàng vuốt ve đám lông mềm mại của báo con khiến nó vạn phần hưởng thụ ăn no uống say nheo mắt lại.

      Mã Văn Thanh rút ra điếu thuốc, ngẩng đầu lên thấy hình ảnh hòa hợp nhà ba người trước mặt kia. Sau khi bắt gặp cảnh Phong Hàn hôn Trần Ngọc, mọi cử động của hai người họ đều mang theo mờ ám. cảm thấy có gì đó được tự nhiên và khó chịu, người em theo mình hơn hai mươi năm bị người ta ngang ngược cướp mất, giống như bị gật đồ vậy.

      Liếc nhìn Mã Văn Tú ngồi ở bên cạnh Mã Liệt, Mã Văn Thanh có chút rầu rĩ, tâm tư của nha đầu kia, từ đến lớn chưa từng thay đổi.

      Từ lão tam ngồi bên cạnh mập mạp lẩm bẩm: “Mẹ nó, kẻ từ lúc vào núi tuyết, lúc nào cũng ăn mì, trong miệng muốn phun ra c*t đến nơi. Lão tử tại muốn ăn thịt, ăn thịt a!”

      “Được rồi, đợi lần này trở về Kim lão đại mang các huynh đệ ăn bữa to.” Mập mạp ở bên cạnh .

      Tiếp theo là tiếng động loạt xoạt, Trần Ngọc tựa hồ lại nghe thấy thanh của Từ lão tam: “Trong túi xách của ta, trong túi xách của ta….sao lại lộn xộn như vậy.”

      Thấy Kim gia cùng tên họ Từ kia nghị luận, Trần Ngọc hai mắt nhắm nghiền.

      lát sau, Trần Ngọc mơ mơ màng màng đứng lên, vài bước, vòng đến trước cánh cửa . Sau khi gió lạnh thổi qua, cậu phát mình thế mà lại đứng ở trước cửa sơn động, xung quanh có bất kỳ ai.

      Nơi này có đường ra ngoài? Trần Ngọc kinh ngạc muốn gọi mọi người, lại nhận ra trong sơn động có bóng người chợt lóe, sau đó vỡ thành vô số khối . Là A Tùng!

      Nhìn thảm kịch kia trình diễn lại lần nữa, dạ dày Trần Ngọc phiên giang đào hải. Kháo a, đây là cái tình huống gì!

      Sau đó Trần Ngọc đứng lặng ở đó, cậu giật mình phát những mảnh xác đất ngọ nguậy tiến lại gần nhau, dần dần gom gops thành A Tùng, chạy vào trong sơn động.

      Trần Ngọc bị dọa sợ tay chân lạnh như băng, rồi mới từ cửa chạy vào trong thạch thất. Phong Hàn trải túi ngủ cẩn thận, gọi cậu tới. Trần Ngọc lại gần, nghĩ như thế nào với Phong Hàn chuyện vừa nãy, có lẽ do đêm, Trần Ngọc cảm thấy cực kỳ lạnh, nhanh chóng chui vào túi ngủ.

      Cậu bỗng nhiên lại cảm thấy mình làm việc tương tự, cậu nhớ lại mình ban nãy tựa hồ ngủ rồi.

      Khi Trần Ngọc còn nghi hoặc, cậu phát túi ngủ chợt phồng lên, giống như có thứ gì đó định chui vào. Trần Ngọc kinh hoàng giật mình, lập tức cầm lấy súng.

      cánh tay kéo cậu lại, Phong Hàn hỏi: “Sao vậy?”

      Trần Ngọc sửng sốt, phát mình đúng là ở trong túi ngủ, đại đa số những người xung quanh ngủ cả, hai người gác đêm, Cống Bố tựa hồ cũng chưa ngủ.

      Trần Ngọc lau lau mồ hôi lạnh đầu, thấp giọng : “Thấy ác mộng.” Chả trách trong mộng cậu cảm giác mình làm việc tương tự, cậu mơ màng trải túi ngủ dưới đất, rồi chui vào ngủ. Trong mộng những chuyện này lại diễn ra giống vậy, để lại ấn tượng.

      Trần Ngọc cẩn thận nhìn túi ngủ, xác định có bất kỳ vật gì khả nghi mới lại chui vào, sau đó phát báo con cư nhiên có ở đây.

      “Tiểu Mập đâu?”

      “Đưa cho Mã Văn Thanh làm túi giữ ấm rồi.”

      “…”

      Phong Hàn đưa ta đem Trần Ngọc kéo lại gần, “Ngủ , yên tâm, ai có thể đến gần ta, cho dù ngủ cũng vậy.”

      Những lời này Trần Ngọc tin.

      Có thể do ban đêm ngủ ngon, ngày thứ hai Trần Ngọc tỉnh dậy có phần mê man, cậu cố ý quan sát thạch thất này hề có cửa , mới xác định giấc mơ tối hôm qua là phi thường hoang đường.

      Lúc này, có người đùa với báo tử ngoan ngoãn chờ cho ăn bên chân Trần Ngọc: “Tới, nhóc con lại đây, ta cho ngươi thịt khô.”

      Trần Ngọc kinh ngạc phát báo con thế mà giống như ngày thường chạy nhanh tới, mà là ngoảnh mặt , quay mông về phía người kia, hai mắt phát sáng nhìn chằm chằm Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cười cười, lấy thức ăn chuẩn bị cho nó ra từ trong balô, sau đó ngẩng đầu với Từ lão tam cầm thịt khô trêu chọc báo con: “Tiểu Mập khó có được lần cốt khí như vậy, ngươi may mắn bắt gặp.”

      Từ lão tam khóe miệng giật giật, nhưng cũng gì, chỉ ngồi xuống như cũ.

      Khi Trần Ngọc đem bữa sáng cho Phong Hàn, lại liếc nhìn Từ lão tam ăn từng miếng thịt khô , Từ lão tam đem thịt khô trong túi xách của mình chia cho những người khác ở xung quanh. Thấy ánh mắt của Trần Ngọc, khẽ mỉm cười với cậu.

      -Hết chương 90-




      Chương 91: Bóng người…

      Từ lão tam là thuộc hạ của Kim lão đại, khi vẫn còn ở trong tiểu trấn, Trần Ngọc liền nhận ra khôn khéo hơn nhiều so với Tào Đông. Bất quá, người như vậy Trần Ngọc thấy nhiều, cũng chú ý đến. Cũng vì nụ cười hơi có thâm ý kia của Từ lão tam mới khiến cậu phải liếc nhìn vài lần, động tác nhanh chậm đó ở nơi như thế này có vẻ kỳ dị.

      để cậu suy nghĩ nhiều, Mã Văn Tú tới, đưa cho Trần Ngọc hộp cá hộp, cặp mắt long lanh: “Trần Ngọc ca, những ngày qua ngươi gầy nhiều đấy. À, cái này cho ngươi.” xong cười ngọt ngào, xoay người .

      Mã Văn Thanh ngồi bên cạnh Trần Ngọc bất mãn nhìn em xa, trong miệng lẩm bẩm: “Ta sao lại thấy tiểu tử này gầy , cho tới bây giờ đều giống như cây gậy trúc, còm cõi chính là đại ca ngươi ngày ngày phải lao động chân tay đây này.”

      Phong Hàn liếc cá hộp trong tay Trần Ngọc, rồi lại ngẩng đầu, đôi mắt đen như mực dưới ánh nến nhìn thẳng vào Trần Ngọc. Khi Trần Ngọc khỏi chột dạ chuẩn bị dâng cái hộp lên, Phong Hàn đưa tay véo cái vào eo Trần Ngọc, “Ừm, ít thịt .”

      Tay Trần Ngọc phát run, đồ hộp rơi xuống bên cạnh báo con, báo con bỏ qua bát thịt của mình, len lén lại gần ngửi ngửi, phát nó còn chưa mở ra, ngẩng đầu nghi hoặc. Sau khi thấy vẻ mặt của Phong Hàn, báo con ngây ngốc trong chốc lát, từ từ đem móng vuốt chuẩn bị vươn đến nắp hộp rụt trở về, thành cúi đầu ăn tiếp thịt của mình.

      Phong Hàn tự ý đưa chén canh nóng của Cống Bố cho Trần Ngọc, nhìn chăm chú vào chỗ cổ Trần Ngọc lộ ra khỏi áo, : “Ngươi vẫn nên béo chút, đối với cả hai chúng ta mới có lợi.”

      Khoảnh khắc đó, dục vọng trong mắt Phong Hàn đầy thâm trầm và ràng. Trần Ngọc rụt rụt cổ, hoàn toàn biết mình là nên tức giận hay cao hứng nữa, thực tế cậu chỉ ngoan ngoãn nhận lấy chén canh rồi uống.

      Mã Văn Thanh cảm thấy mình là người duy nhất biết chuyện áp lực rất lớn, tư vị trong lòng nên lời, đối diện với màn trước mặt lại có phần trợn mắt há hốc mồm: tiểu Trần Ngọc từ khôn khéo vô lại, được bảo hộ quá tốt nên hơi kiêu ngạo, thế mà lại nhu thuận như tại, bị ủy khuất cũng ngoan ngoãn chịu đựng, tìm mọi cách nhượng bộ…

      Đương nhiên, Mã Văn Thanh cự tuyệt suy nghĩ tại sao bản thân lại thấy Trần Ngọc bị ủy khuất, cũng kiên quyết cho rằng Trần Ngọc nhượng bộ là vì sợ hãi cường quyền.

      Sau khi ăn xong bữa sáng, mọi người mang theo trang bị tiếp tục vào trong. Sơn động quanh co mà dài dằng dặc, hơn nữa còn xuất ít các hốc thông bốn phía, xem độ lớn cũng chỉ có trẻ con 6,7 tuổi mới có thể miễn cưỡng chui vào. Mập mạp vẫn cầm cây nến đằng trước, chợt ồ lên tiếng.

      “Sao thế?” Kim lão đại hỏi.

      “Các ngươi nhìn mà xem, hai bên động, càng lúc càng lớn, lối rẽ càng ngày càng nhiều. Mặc dù so ra còn kém đường chính, nhưng người tương đối gầy có thể dễ dàng qua. Nếu như ngã rẽ cùng độ lớn với đường chính, chúng ta phải nghĩ cách để lại dấu hiệu, bằng rất dễ lạc đường.”

      “Đúng vậy, vì lý do an toàn, hai nhà chúng ta vẫn nên tự tìm người để lại dấu hiệu. Nếu hang hốc càng ngày càng nhiều, chỉ có khả năng, chính là chúng ta sắp đến đích rồi. Để tránh lạc đường, chúng ta tận lực chỉ đường chính, vào những ngã rẽ kia.” Mã Liệt .

      Kim lão đại và mập mạp đều gật đầu bày tỏ tán đồng.

      Trần Ngọc khom lưng đem Tiểu Mập ở bên chân bế lên, lâu như vậy trong bóng tối, tiểu tử này cư nhiên vẫn ngoan ngoãn bám theo, rất đáng khen ngợi. Phong Hàn vẫn luôn bên cạnh Trần Ngọc, biết tại sao, lần này Phong Hàn lại cẩn thận đến thế, cho dù là tra xét bốn phía cũng nhất định quên mang theo cậu.

      Còn Mã Văn Thanh theo thói quen mà bên cạnh Trần Ngọc, tựa như mỗi lần hạ địa đều như vậy, Mã Liệt thấy thế, nhưng gì. Bên cạnh hai người còn có người dẫn đường của Kim gia, từ lúc vượt qua cầu băng, Cống Bố liền tấc cũng rời theo sát Trần Ngọc và Phong Hàn.

      Trần Ngọc thỉnh thoảng quan sát bốn phía, ghi nhớ lộ tuyến. Đồng thời cũng suy đoán trong lòng, ngã rẽ thông bốn phía rốt cuộc dùng để làm gì.

      Đến lúc nghỉ ngơi vào buổi trưa bọn họ vẫn còn đường , tìm thấy thạch thất, đành phải chọn nơi bằng phẳng, trải tạm lên đất thứ gì đó rồi ngồi xuống, bắt đầu nấu cơm.

      Trần Ngọc tối hôm qua mơ thấy ác mộng ngủ ngon giấc, dựa vào Phong Hàn gà gật, trong lúc nửa tỉnh nửa mơ híp mắt thấy Từ lão tam ăn thịt khô. Người xung quanh thấy mà thèm ghẹo Từ lão tam, oán trắch cất trữ đồ tốt, Từ lão tam cũng giải thích, chỉ cười cười, lại từ trong balô mốc ra mấy miếng, phân cho bọn họ.

      Trần Ngọc nhìn nhìn màn như vậy, luôn cảm giác mình bỏ quên gì đó, nhưng chống đỡ được cơn buồn ngủ, mơ màng thiếp .

      Lộc cộc, lộc cộc, lộc cộc.

      Thanh càng ngày càng ràng, mỗi lúc mỗi lớn, có thứ gì đó tới.

      Trần Ngọc căng thẳng, hô hấp trở nên dồn dập, sau đó đột nhiên mở mắt ra. Xung quanh đốt ba cây nến, canh nóng bếp khói tỏa ra nhiệt khí cùng mùi thơm nhàn nhạt, mọi người vừa ăn cơm vừa cười đùa.

      Chẳng lẽ lại là mơ? Trần Ngọc bình tĩnh lại, quay đầu nhìn Phong Hàn. Nhưng đập vào mắt lại là báo con treo ngược cánh tay Phong Hàn, Tiểu Mập khẳng định kịch liệt giãy dụa, bởi vì ba chân của nó đều bám vào cánh tay Phong Hàn, răng nanh nhay cắn tay áo của .

      Tay Phong Hàn trắn nõn thon dài, dưới bất kỳ góc độ nào cũng đều tương đối hoàn mỹ, để cạnh khóe miệng của báo con cách đó xa.

      Ở điểm này, hành động biểu đạt của Tiểu Mập giống y hệt tính tình của Trần Ngọc, bị khi dễ quá mức, nhưng cũng dám cắn.

      Trần Ngọc buồn cười, lại phát báo con duy trì tư thế như vậy, ngẩng đầu lên vững vàng nhìn chằm chằm vào hướng khác. Kỳ quái hơn là, đôi mắt đen bóng mang theo ánh vàng như dã thú của Phong Hàn cũng lạnh lùng nhìn chăm chú hướng đó.

      Phong Hàn và báo con phát ra cái gì?

      Trần Ngọc nhìn theo tầm mắt của Phong Hàn, đối diện là ngã rẽ , cửa động miễn cưỡng có thể cho hai người qua, bên trong trừ bóng tối ra cái gì cũng thấy .

      Cùng lúc đó, khẩu súng nhanh chóng xuất tay Trần Ngọc, cậu thuần thục dùng thời gian ngắn nhất kéo chốt an toàn, nhắm thẳng vào nơi tối đen kia.

      Người cách Trần Ngọc và Phong Hàn gần nhất cảm thấy có gì đó ổn, sau đó càng ngày càng nhiều người phản ứng kịp, giọng dần dần thấp xuống.

      Trần Ngọc vẫn phát ra điều gì, nhưng nhịp tim của cậu càng lúc càng nhanh, mồ hôi lạnh tựa hồ từ trán rơi xuống từng giọt.

      lát sau, Trần Ngọc dần dần ý thức được trong tiếng tim đập còn lẫn tạp khác, hơn nữa càng ngày càng ràng.

      Đó là tiếng bước chân của người chạy nhanh về phía này!

      Mập mạp sau khi phát có điều bất thường, giơ súng cầm nến đứng bên cạnh cửa động chỗ ngã rẽ , ánh sáng nhạt nhòa từ cây nến miễn cưỡng soi tỏ cách đó khoảng báy tám thước.

      Khi tất cả mọi người đều lặng thinh, trong sơn động trống rỗng tối đen chỉ còn lại tiếng bước chân càng ngày càng dồn dập. Trong khí bất tri bất giác tràn ngập áp lực cực độ, có vài người lặng lẽ lui về sau mấy bước.

      Sau đó, con đường , ở nơi cây nến có thể chiếu sáng đến, có bóng người chợt lóe.

      Trần Ngọc xác định phải là ảo giác của mình, nhưng cậu cũng nổ súng, người nọ cúi đầu, dần dần chạy đến nơi mọi người có thể thấy . Khi mọi người hai mắt mở to, người nọ đột nhiên quay đầu lại, quẹo vào trong vách tường bên cạnh.

      Mã Liệt trầm giọng hỏi câu: “Ai đó?”

      Gần như đồng thời, mập mạp cầm nến canh giữ ở cửa động bất chợt hô lên tiếng, thanh kia dị thường chói tai cùng văn vẹo. Tiếp, mập mạp lui về sau bước ngã phịch xuống đất, cây nến trong tay văng ra ngoài.

      Nến cũng tắt ngay, gắng gượng thiêu đốt mặt đất, nhưng ngã rẽ cũng vì thế mà lại trở nên tối đen.

      Mã Văn Thanh tiến tới, nhặt cây nến lên. Khi ngã rẽ lần nữa được chiếu sáng, nơi ấy có gì cả, ngay cả thanh chạy bộ, tựa hồ cũng trong khoảnh khắc đó mà biến mất.

      Mã Văn Thanh quan sát lúc, phát ra cái gì, quay đầu đỡ mập mạp dậy, hỏi: “Lão mập, chuyện gì vậy?”

      Mập mạp thở hổn hển, qua lúc mới trấn định lại, dùng đôi tay vẫn run rẩy như cũ lau mồ hôi lạnh trán, trong đôi mắt vẫn còn mang theo kinh ngạc, lẩm bẩm : “Đó là A Tùng….”

      Mã Văn Thanh sửng sốt, lúc ấy đứng ở phía sau, người trong ngã rẽ thấy được ràng. Hơn nữa A Tùng là người của Kim gia, căn bản mấy để tâm bộ dáng của tiểu tử kia. Mấu chốt là, A Tùng chẳng phải chết lúc tiến vào sơn động rồi sao?

      Thấy ánh mắt hoài nghi dưới quan sát của Mã Văn Thanh, mập mạp như trảm đinh chặt sắt: “Mẹ nó ta nhìn lầm, ta chẳng nhẽ lại nhận ra bộ dáng của tiểu tử kia? Ta bảo, các ngươi cũng nhìn thấy, lẽ nào ai nhận ra?”

      “Ta, ta cũng nhìn thấy, kia, đó chính là A Tùng…” Sắc mặt Tào Đông trắng bệch, là người mới, so ra kém với mập mạp, lúc này vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo lại.

      “Ta thấy, đúng là .” Lại có thêm thuộc hạ của Kim gia thấp giọng .

      “Thế nhưng, A Tùng chết.” Khi có người ra những lời này, trong sơn động nhất thời hoàn toàn yên tĩnh.

      cơn gió thổi qua, cây nến khẽ nghiêng. Lúc này, có người run rẩy lên tiếng: “Chẳng lẽ, chẳng lẽ đời này có thứ đó?” dám toạc ra, nhưng mỗi người ở đây đều hiểu ý của .

      “Đúng vậy, còn xuyên qua tường, ta tận mắt trông thấy!” Thanh của người này tự chủ trở nên sắc nhọn, ràng mang theo sợ hãi.

      Trần Ngọc cùng Phong Hàn tới, quan sát lúc, Trần Ngọc chợt : “ nhất định là A Tùng.”

      Mọi người đều sợ hãi nhất loạt quay đầu ngây ngốc nhìn Trần Ngọc, Kim lão đại cau mày, trong đôi mắt của Mã Liệt có ánh sáng chợt lóe, lấy tay vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, : “Cháu thử xem nào.”

      “Đầu tiên, là tiếng động, chúng ta đều thấy được có người chạy tới, cũng nghe thấy tiếng bước chân.” tới đây, Trần Ngọc cười cười, ngũ quan xuất chúng dưới ánh nến nhu hòa mang theo mỹ cảm bất khả tư nghị, giống như bức tranh an tĩnh mà ấm áp, khí đáng sợ trong sơn động nháy mắt tiêu tán ít.

      “Theo cháu được biết, ma quỷ các loại, khi chạy có tiếng động. Cho nên, chúng ta cần thiết phải tự mình dọa mình.” Trần Ngọc quét qua lượt mọi người dần dần hồi thần, tiếp tục : “Tiếp theo, các ngươi khẳng định đó là A Tùng, nhưng người này từ đầu đến cuối ngẩng đầu lên. Giống nhau bất qua là qua thân hình và quần áo.”

      “Cháu thấy tồn tại khả năng thứ hai, chính là có người khác, mặc quân áo tương tự chạy đến đây. Về phần việc xuyên qua tường…” Trần Ngọc ngẩng đầu nhìn sơn động, : “Đường chính này có ngã rẽ, những nơi khác dĩ nhiên cũng có. Nơi đó chắc hẳn có con đường khác, người kia vì nguyên nhân nào đó, muốn gặp chúng ta, nên phải rẽ vào đó.”

      Phong Hàn lúc này xách báo con lên, đem báo con ném vào trong ngực Trần Ngọc, vào trong động.

      Trần Ngọc chần chừ chút, tiếp nữa, xoay người nhìn Phong Hàn trong động. Báo con cũng gắn gượng đứng dậy trong ngực cậu, nhìn bên kia chớp mắt.

      Phong Hàn cũng đâu xa, chẳng qua đến chỗ người kia rẽ vào, bật đèn pin quan sát lúc. Nhưng sau đó xoay người ra, phát ai nấy đều tròn mắt nhìn , hời hợt : “Nơi đó hai bên đều có ngã rẽ, đất có vết máu, người nọ đại khái bị thương. Hơn nữa, là người sống.”

      Nếu như những gì Trần Ngọc phân tích vẫn khiến mọi người có thái độ hoài nghi, lời Phong Hàn ra làm cho ai nấy đều thở phào nhõm.

      “Mẹ nó rốt cuộc là làm cái gì! Chỗ này muôn dọa chết người ta đây mà.” Mập mạp .

      biết là ai đây?” Mã Liệt nhìn ngã rẽ, nheo mắt lại.

      “Phong tiểu ca, khi nãy sao ngươi đuổi theo? Nếu như chúng ta bây giờ đuổi theo, có thể bắt kịp ?” người từ dưới đất đứng lên, hỏi.

      Trần Ngọc quay đầu lại nhìn, là Từ lão tam vác balô tương đối lớn.

      Phong Hàn liếc Từ lão tam, đáp: “Ở đây, nếu như men theo ngã rẽ truy đuổi , đừng nghĩ đến việc có thể trở về.” Dừng lại chút, đôi mắt của Phong Hàn lộ ra hăng hái khó thấy: “Nếu như mục tiêu của là chúng ta, vậy cần nghĩ nhiều làm gì, ta đợi tự dẫn xác đến.”

      Báo con thương cảm nhìn chút nơi xa đó, lại tận lực giảm bớt cảm giác tồn tại của mình, lui về trong ngực Trần Ngọc.

      Trở về thu thập xong đồ đạc, Kim lão đại và Mã Liệt mang theo mọi người vừa trải qua phen kinh sợ tiếp tục tiến về phía trước.

      Trần Ngọc nhìn Phong Hàn, do dự lúc rồi hỏi: “Nơi này rất dễ lạc đường?” ra điều Trần Ngọc muốn hỏi là, Phong Hàn có phải tới nơi này hay .

      Phong Hàn gật đầu, thần sắc có phần lạnh lùng, “Cho nên ta phải luôn bên cạnh ngươi, nơi này chuyện gì cũng có thể xảy ra.”

      Trần Ngọc ngậm miệng, những lời này càng thể tưởng tượng nổi, chuyện gì cũng có thể xảy ra?

      Còn nữa khi nãy Từ lão tam cũng rất kỳ quái, đặc biệt tới gần hỏi Phong Hàn tại sao đuổi theo người kia? vì sao lại muốn đuổi theo người đó?

      Trần Ngọc lại nhớ lại giấc mộng nọ, nghĩ đến những cục thịt tạo thành A Tùng chạy về phía động, bóng lưng trong mộng lại giống bóng người kia đến thế.

      Trần Ngọc rùng mình cái, gạt phăng ý nghĩ kia ra khỏi đầu, tiếp tục nghĩ kỹ trước khi ngủ xảy ra chuyện gì.

      Trần Ngọc chợt phát giác có điều bất ổn, trước khi thiếp , giữa lúc nửa mê nửa tỉnh, cậu nghe thấy Từ lão tam oán trách, có thịt để ăn.

      Nhưng đến sáng hôm sau, Từ lão tam ngần ngại lây thịt khô từ trong balô chia cho mọi người. Báo con thậm chí còn rất có cốt khí cự tuyệt miếng thịt trong tay Từ lão tam, cho nên Trần Ngọc nhớ tương đối ràng.

      Thịt khô của là từ đâu ra?

      -Hết chương 91-




      Chương 92: Hoài nghi…

      Trần Ngọc tự hỏi những chuyện thể tưởng được xảy ra mấy ngày nay liệu có liên quan đến nhau, ý đồ sớm tìm ra chân tướng thực . Điều này cũng khiến Trần Ngọc dưới tình huống vô ý thức, vẫn chăm chú nhìn Từ lão tam.

      Rốt cuộc như nhận thấy có gì đó đúng, Từ lão tam nhịn được nghiêng đầu, mang theo nghi hoặc nhìn về phía Trần Ngọc, đồng thời lén lút đem balô của mình dịch lui về sau. Trần Ngọc trừng mắt nhìn, lấy lại tinh thần, ngay sau đó vô cùng tự nhiên dời tầm mắt, làm như quan sát bốn phía, hoàn toàn có ý định giải thích hành vi vừa rồi của mình.

      Sau đó Trần Ngọc phát Phong Hàn khiêu mi theo dõi cậu, lập tức vô cùng tự giác lên tiếng giải thích: “A, ta chỉ là suy nghĩ…Có số việc ràng bất bình thường, nhưng chúng ta thể giải thích được.” Cậu chưa chắc chắn có nên đem hoài nghi của mình với Từ lão tam ra hay , dù sao cậu cũng có bất kỳ bằng chứng nào, hơn nữa lại quá mức kỳ dị.

      Phong Hàn quay đầu nhìn Trần Ngọc lát, nhàng : “Ngươi cần quá hao tâm tốn sức, trong sơn động này có quy tắc của riêng nó, hơn nữa tuyệt cho phép thay đổi. Ngoài ra, có chuyện ngươi rất đúng, làm theo những gì ngươi , mới có thể toàn thân trở về.”

      “Ngươi câu nào? Lời của ta hữu dụng như vậy sao?” mặt Trần Ngọc ràng mang theo cao hứng, khấp khởi hỏi.

      Phong Hàn vào cặp mắt sâu thấy đáy của cậu, nhàn nhạt đáp: “Ngươi từng được đụng đến bất cứ thứ gì trong sơn động.”

      Trong nháy mắt, Trần Ngọc cảm thấy tim mình như ngừng đập khoảng hai giây, Phong Hàn biết?! Trần Ngọc lập tức thầm tính toán thẳng thắn như thế nào với Phong Hàn để khoan hồng cho mình, đầu tiên phải tận lực rằng bản thân vô tội, cậu là bị buộc tiếp nhận thân phận chết tiệt kia, cậu chưa từng làm những chuyện đó… ra cậu hoàn toàn mù tịt người nọ đến tột cùng làm cái gì, thực tế cậu chính là người tốt tiêu biểu mặc kẻ khác lấn áp a! Để đạt hiệu quả cao nhất có cần thêm màn nước mắt lưng tròng

      Đúng lúc đó, Phong Hàn đưa tay ra sờ sờ trán Trần Ngọc, : “Đương nhiên, cho dù gặp phải nguy hiểm, chỉ cần ta sống, ngươi sao.”

      Xem ra Phong Hàn cũng chưa phát , Trần Ngọc len lén thở phào nhõm, theo bản năng : “Ngươi sao có thể gặp bất trắc gì.”

      xong những lời này, Trần Ngọc nhận thấy sắc mặt Phong Hàn trầm xuống, gì thêm, xoay người về phía trước.

      Trần Ngọc do dự lát, theo, quyết định hỏi nguyên nhân, căn cứ vào kinh nghiệm sống chung với Phong Hàn, tại mà hỏi nhất định Phong Hàn giận chó đánh mèo.

      Trần Ngọc lại nhớ tới lời Phong Hàn vừa , được đụng đến bất cứ thứ gì, đó là điều được viết trong cuốn bút kỳ bìa đen. cho cùng, cuốn bút ký bìa đen đó quả giúp đỡ cậu ít, thậm chí có đến câu dư thừa.

      Trần Ngọc cẩn thận ngẫm lại nguyên câu được viết trong cuốn bút ký: được đụng đến bất cứ thứ gì, đừng hi vọng có được bất cứ điều gì.

      Trần Ngọc chợt có ý nghĩ, đồng thời bị ý nghĩ của mình dọa cho phát run, đừng hi vọng có được bất cứ điều gì, hy vọng cái gì? Sao lại hy vọng?

      Đem thứ mình muốn ra, có phải cũng coi như loại hy vọng hay .

      Nếu quả như vậy, thịt khô trong túi xách của Từ lão tam có thể giải thích được. Bởi vì đêm hôm đó trong lúc vô tình biểu đạt hy vọng của mình.

      Cước bộ của Trần Ngọc khỏi chậm lại, ngay cả chính cậu cũng cảm thấy kết luận này có phần hoang đường, vô ý thức ra cũng có thể bị thực , đây là cái thế giới quái quỷ gì?

      Lúc này, trong tiếng vừa vừa nghị luận của mọi người, chợt có người hỏi bên tai Trần Ngọc: “Ngươi muốn cái gì?”

      Trần Ngọc suy tư tự chủ há mồm đáp: “Ta muốn —” muốn biết ràng mọi việc xảy ra ở đây.

      Báo con trong ngực Trần Ngọc chợt giãy dụa, ngọ nguậy muốn xuống. Động tĩnh này khiến cho Trần Ngọc trong nháy mắt lấy lại tinh thần, cùng lúc đó, cậu nghe thấy Mã Văn Thanh cạnh bên : “Ta muốn —”

      Hơn nữa Trần Ngọc rất nhanh chú ý tới chỉ Mã Văn Thanh, phần lớn người xung quanh, đều hai chữ này.

      Trần Ngọc giật mình cái, đột nhiên hét lên: “Đều câm miệng!” Tiếng hét đó làm cho cả đội ngũ đều an tĩnh lại, tất cả mọi người mờ mịt nhìn về phía Trần Ngọc.

      “Tiểu Trần Ngọc, làm sao vậy?” Mã Văn Thanh khó hiểu hỏi.

      Trần Ngọc hít hơi sâu, khiến bản thân trấn tĩnh lại, đáp: “Đợi lát nữa ta giải thích, ban nãy có phải rất nhiều người đều chuẩn bị trả lời vấn đề: muốn cái gì, đúng ?”

      “Cho dù chúng ta định trả lời câu hỏi này, cũng có gì đáng ngạc nhiên a?”

      “Ta kháo, ngươi làm ta sợ muốn chết, mới nãy vừa đúng lúc đến chuyện của A Tùng…”

      “Tiểu thiếu gia Trần gia ra vẻ ta đây quá, chắc từ nhà mà luyện ra.”

      Có vài người bắt đầu oán trách, còn bí mật mang theo chút châm chọc, bất quá, càng khiến cho Trần Ngọc để tâm chính là Từ lão tam kinh nghi bất định nhìn cậu.

      Mà sau lưng Trần Ngọc, Phong Hàn cũng để lộ vẻ mặt suy nghĩ sâu xa.

      Trần Ngọc thậm chí thèm liếc nhìn những kẻ dương quái khí kia, chỉ cố gắng khống chế bản thân dùng ngữ điệu bình thản : “Ta bảo mọi người câm miệng, là bởi vì, trong sơn động này, có những lời, chúng ta thể lung tung, nhất là cầu gì đó.”

      Tiểu Mập trong ngực Trần Ngọc lại bắt đầu ngọ nguậy, nhóc con này hôm nay coi như là lần thứ hai nhắc nhở Trần Ngọc.

      Khi nhìn báo con liều mạng rời xa phương hướng với người nào đó di chuyển, Trần Ngọc rốt cuộc ý thức được, lúc cậu khẩn trương phạm vào sai lầm tương đối nghiêm trọng: Phong Hàn vừa vặn giống như lần đầu tiên cậu nhắc nhở mọi người đừng đụng đến minh khí có gì đó đúng.

      Trong lòng Trần Ngọc phát run, cẩn thận liếc Phong Hàn cái, phát Phong Hàn đứng ở bên phải khuôn mặt tại nhìn ra bất kỳ tâm tình nào.

      Trần Ngọc chỉ có thể kiên trì tiếp tục : “Lần trước ta bảo được đụng đến bất cứ cái gì, là… bởi vì truyền thuyết cổ xưa của Tạng tộc, khi nãy ta chợt nhớ ra truyền thuyết kia còn có thêm câu: đừng ra những lời mang cầu.”

      “Tại sao thể ? rồi thế nào?” Mập mạp nghi hoặc hỏi.

      Truyền thuyết Tạng tộc chỉ là lấy cớ, nhưng hậu quả thế nào, cuốn bút ký cũng nhắc tới. Do dự lát, Trần Ngọc chỉ có thể cười khổ đem phân tích của mình ra, “Cá nhân ta suy đoán, muốn cái gì được cái đó. Về phần hậu quả, nếu truyền thuyết khuyên chúng ta thể cầu xin bất cứ điều gì, nhất định là có nguyên nhân của nó.”

      Trần Ngọc xong, cả sơn động trầm mặc hẳn, sau đó là tiếng nghị luận còn lớn hơn trước.

      Có người cười to mấy tiếng, : “Muốn cái gì có cái đó? Tiểu Trần gia, lời như thế ngươi cũng tin?”

      “Tiểu Trần Ngọc, ngươi phải phát sốt rồi chứ? Hơn nữa, cho dù lời ngươi , muốn cái gì có cái đó, phải là việc cực kỳ tốt sao?” Mã Văn Thanh nghi ngờ nhìn về phía Trần Ngọc.

      , , ta lại cảm thấy lời của Trần Ngọc có chút đạo lý, sơn động quỷ quái này quả có điều bất bình thường.” Mập mạp xúc động .

      Trần Ngọc để lại dấu vết liếc nhìn balô của Từ lão tam, nhíu nhíu mày, : “Nếu như là chuyện tốt, sao phải để lại lời cảnh báo như vậy. Hơn nữa ta cảm thấy, chuyện này đơn giản chỉ là truyền thuyết, ta ra cũng vì hy vọng mọi người đừng nên trong lúc vô tình mà phạm phải sai lầm. tại chúng ta cùng nhau hạ địa, tất cả mọi người đứng chung con thuyền, ta đương nhiên hy vọng có ai đó xả ra chuyện gì ngoài ý muốn.”

      tới đây, Trần Ngọc chợt nhớ ra việc, hỏi: “Khi nãy câu kia là ai hỏi?”

      “Hỏi cái gì?”

      “Chính là câu, ngươi muốn cái gì?”

      Sau lúc trầm mặc, mọi người lại phát ra chuyện càng khiến người ta phải rợn tóc gáy, tất cả bọn họ đều hể hỏi câu như vậy.

      Đây hoàn toàn nằm ngoài ý liệu của Trần Ngọc, cậu vẫn cảm thấy chỉ cần đừng đụng đến đồ vật và muốn cái gì là được, nhưng chẳng ngờ lại vẫn còn kiện kỳ dị. Cho dù qua sa mạc và đáy biển, sắc mặt của cậu cũng bắt đầu trắng bệch.

      Tất cả mọi người thừa nhận đều nghe thấy câu đó, thậm chí bao gồm cả Phong Hàn.

      Như vậy, câu đó là do ai hỏi?

      Trần Ngọc cố gắng nhớ lại, chỉ biết thanh đó giống của nam nhưng cũng tuyệt đối phải của nữ, thanh thúy dễ nghe, tựa hồ mang theo trẻ trung của thiếu niên.

      Mã Văn Thanh cũng buồn bực: “Mụ nội nó, sơn động này có điểm tà môn!”

      “Trần Ngọc, chẳng lẽ ngươi cảm thấy, giọng đó cùng giọng của ngươi có chút tương tự sao?” Từ lão tam đột ngột lên tiếng.

      “Cũng đúng, ngươi mới thấy, quả có điểm giống.” người khác làm ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ.

      Trần Ngọc ngờ ngòi nổ lại dẫn tới người mình, cậu mấp máy khóe miệng, đáp: “Câu kia phải do ta hỏi.”

      “Vậy , nếu quả là tự biên tự diễn, cũng quá buồn cười ?” người đứng gần Từ lão tam châm chọc .

      Mã Liệt thấy cục diện phát triển thành như vậy, có điều suy nghĩ, Mã Văn Tú đứng bên cạnh kéo kéo tay áo ông, ý bảo ông giúp Trần Ngọc giải vây.

      Quét mắt nhìn mọi người lượt, Mã Liệt đứng ra : “Tất cả trước hết yên lặng , ta tin tưởng thái độ làm người của Trần Ngọc. Bất quá, nếu có người vẫn hoài nghi, vậy chuyện này cứ tạm gác qua bên, đợi khi tìm thấy chứng cứ hãy . Về phần những gì Trần Ngọc nhắc nhở, ta hy vọng mọi người tận lực tuân thủ, chớ cầu bất kỳ cái gì. Truyền thuyết của Tạng tộc mặc dù lạ lùng, nhưng cũng nên coi thường.”

      Kim lão đại và mập mạp sau hồi thương lượng, cũng dặn dò người của mình trong lúc chuyện phải chú ý.

      Đến lúc nghỉ ngơi, Trần Ngọc rốt cuộc thở phào nhõm. Bởi vì cậu cảm thấy Phong Hàn tựa hồ phát ra điều gì, ít nhất lực chú ý của Phong Hàn đặt người cậu.

      Phong Hàn sau khi ngồi xuống cạnh Trần Ngọc, liền yên lặng nhìn chằm chằm vào ngọn lửa, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn trong sơn động còn sâu hơn mắt . Chỉ có điều ngón tay khoác cánh tay trần Ngọc của vô ý thức nhàng vuốt ve, khiến cho báo con thể nhảy ra khỏi ngực Trần Ngọc, ngồi chồm hổm mặt đất chờ cho ăn.

      Báo con cẩn thận dời thân thể mập mạp của mình cách xa khỏi Phong Hàn, dù rằng nó còn sợ hãi Phong Hàn như lúc trước, nhưng vẫn nhận thấy tâm tình của tựa hồ được tốt, thức thời dám bày tỏ bất mãn.

      Trần Ngọc đưa cho Phong Hàn khối thịt muối, sau khi Phong Hàn nhận lấy tiện tay cắt ra ném nửa còn lại trả cậu, cúi đầu nhìn thứ trong tay, Trần Ngọc híp mắt nở nụ cười. Cho dù Phong Hàn ở trong mắt người khác lạnh lùng thể đến gần, nhưng Trần Ngọc quen ở chung với Phong Hàn, thậm chí cảm thấy có người như vậy bồi bên cạnh cũng tệ.

      Hai người bọn họ, cộng thêm con báo, tương lai hạnh phúc mỹ mãn… Trần Ngọc thở dài, cậu rốt cuộc nghĩ cái gì vậy, nhất định là bị cái sơn động quái dị này ảnh hưởng.

      Từ lão tam nhìn chăm chú bên này hồi lâu mới lại gần, do dự đôi chút, ngồi xuống bên cạnh Mã Văn Thanh, bắt chuyện cùng Mã Văn Thanh. mất lớn thời gian, hai người quen thuộc. Mã Văn Thanh tùy tiện, nhận chai rượu từ tay Từ lão tam uống hai hớp, khi Từ lão tam đưa thịt khô ra, Mã Văn Thanh đẩy trở về.

      Thần sắc Từ lão tam khẽ động.

      Mã Văn Thanh vỗ vỗ bả vai : “Ta bảo, lão Từ, thịt này ngươi hình như để hơi lâu rồi, mùi vị ổn lắm.”

      “Đâu có, mùi của nó vốn thế, có thể do ngươi quen.” Từ lão tam cười khan hai tiếng, ngồi thêm lúc, rồi trở về bên Kim lão đại.

      Sau khi nghỉ ngơi, mọi người lại bắt đầu vào trong. Mắt thấy sắp đến gần trung tâm mộ thất, nhưng mọi người lại vòng vo mất hai ngày trong sơn động. Trong hai ngày này, thanh cất tiếng hỏi kia còn xuất nữa. Nhưng tồi tệ hơn chính là, cơ hồ mỗi ngày đều có thể thấy thân ảnh tương tự A Tùng chạy qua ngã rẽ đen thui, khiến thần kinh của mọi người càng thêm căng thẳng.

      Trưa ngày thứ ba, đội ngũ lần nữa khựng lại. đường chính, có người đứng phía trước.

      -Hết chương 92-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 93: Cái giá phải trả…

      Mập mạp tuốt ở đằng trước lập tức dừng bước, Tào Đông bên cạnh sau khi kinh hô tiếng cực kỳ ngắn ngủi, run rẩy giơ súng lên. Mọi người phát có điểm bất thường, toàn bộ đứng lại, nhìn theo tầm mắt của hai người bọn họ.

      Chỗ sâu nhất trong sơn động tối tăm im ắng, giữa con đường lẳng lặng đứng người. Ánh nến hơi yếu trong tay mập mạp chỉ có thể giúp khái quát hình dạng của y, thể nhìn khuôn mặt.

      Trần Ngọc căng thẳng, bọn họ vào sơn động được bốn, năm ngày, bởi vì vòng tới vòng lui ở đây nên thể phân biệt độ sâu dưới mặt đất. Mã Liệt và Kim lão đại mặc dù lên tiếng, Trần Ngọc cũng đoán được bọn họ đại khái lo lắng vấn đề tiêu hao thực phẩm và nến, nhiều nhất là hai ngày nữa, nếu như tìm thấy mộ Tạng vương, bọn họ phải nghĩ biện pháp trở về.

      nơi như thế này, sao lại có người được?

      Đúng lúc ấy, Tào Đông lắp bắp hô lớn: “Ai, ai đó?”

      Người đứng ở giữa đường cũng trả lời, chỉ chăm chăm nhìn thẳng vào bọn họ.

      Cơ hồ tất cả mọi người đều luống cuống tay chân đặt ngón tay giữa vào cò súng hướng về phía người nọ, do sợ hãi mà hình thành áp lực tâm lý khổng lồ, thậm chí cây đao trong tay Tào Đông cũng mực run rẩy theo.

      Trần Ngọc nuốt nước miếng, kéo ống tay áo của Phong Hàn.

      Trong bóng tối, đôi mắt của Phong Hàn ánh lên sắc kim nhàn nhạt, nhàng : “Ân, là .”

      Trần Ngọc sửng sốt, vội vàng hỏi lại: “Là ai?”

      Phong Hàn nghi hoặc quay đầu nhìn chằm chằm Trần Ngọc lát, ngay sau đó bật đèn pin lên, chiếu vào mặt người nọ.

      Tiếp đến, ai nấy mặt mũi cũng đều tái mét.

      “A, A Tùng! Là – quỷ a!” Tào Đông sắc mặt trắng bệch lui về phía sau mấy bước, đao trong tay rơi xuống mặt đất, đinh đinh lăn ra ngoài.

      Mập mạp vốn kiên cường cũng có phần chống đỡ nổi, mặc dù thối lui ra sau, nhưng giọng run run quay đầu lại hỏi Kim lão đại: “Làm sao bây giờ?”

      Mọi người tự an ủi trong lòng kiên quyết nhận định, thân ảnh chạy loạn xung quanh kia phải là A Tùng. Thế nhưng, A Tùng bị cắt thành vô số mảnh tại đứng trước mặt bọn họ, suy luận của Trần Ngọc bị chứng minh là sai lầm.

      biết có phải do nguyên nhân tâm lý hay , mà mọi người cảm thấy A Tùng này có phần được tự nhiên cùng trầm.

      Trong mắt Kim lão đại có tia u ám, nhìn chăm chú khuôn mặt trắng bệch dưới đèn pin của A Tùng, dư quang nơi khóe mắt liếc mắt thấy thần sắc vạn năm đổi của Phong Hàn, cắn răng, rút súng ra, nhắm thẳng đầu A Tùng.

      Khi ngón tay ép vào cò súng, bàn tay khác lại đè súng xuống.

      Phong Hàn đứng bên cạnh , nhàn nhạt : “Đợi , ta có việc hỏi y.”

      Giọng đột ngột của Phong Hàn khiến cho mọi người giật mình, cũng làm cho gân xanh trán Kim lão đại nổi lên. Bất quá, sau đó ai nấy đều thầm thở phào nhõm, lần nữa tìm được kẻ đứng đầu. Dường như đối mặt với Phong Hàn, kinh khủng trước mắt chẳng đáng là gì.

      Tuy vậy, mọi người vẫn căng thẳng chuẩn bị sẵn sàng đón địch, nhịp tim dồn dập của Trần Ngọc vẫn như cũ bình ổn trở lại, chăm chú nhìn A Tùng đáng lý thể xuất ở chỗ này, trong phút chốc, Trần Ngọc chợt nhớ tới giấc mơ khó quên khiến cậu sợ hãi kia.

      Phát giác có ai tiến lên, Phong Hàn nghi hoặc : “Sao vậy? là người.”

      Lời Phong Hàn thể nghi ngờ khiến mọi người xúc động trong lòng, nhưng dám để lộ ra ngoài, chỉ là chân ai nấy phát run nhanh chóng đứng thẳng lại, lần nữa tìm về cảm giác mình là nhân sĩ của đạo mộ phái Đào Sa.

      Do dự lúc, khắc chế bản năng sợ hãi, Trần Ngọc tiến về phía trước, Mã Văn Thanh cùng Cống Bố cũng theo sau.

      Phong Hàn cầm cây nến trong tay, tắt đèn pin, nhàn nhã đứng trước mắt A Tùng, nhàn nhạt hỏi: “Tại sao ngươi còn sống?”

      Đôi mắt khuôn mặt trắng bệch của A Tùng đen như mực, kể từ lúc ngẩng đầu lên, vẫn luôn nhìn chằm chằm vào Phong Hàn, nghe thấy câu kia, da thịt mặt y văn vẹo, miễn cưỡng biểu đạt ý cười, đáp: “Ta thà rằng mình còn sống.”

      “Ta chỉ là muốn nghe thử biện pháp của ngươi.” Phong Hàn .

      Con ngươi khuôn mặt cứng ngắc của A Tùng khẽ thay đổi, liếc nhìn Trần Ngọc núp sau lưng Phong Hàn và xa hơn chút nữa là Mã Văn Thanh, con báo cố gắng đem chân trước khoác lên bả vai Trần Ngọc, nghiêng đầu tò mò nhìn sang, đồng thời lỗ mũi giật giật, xác nhận mùi vị. Đứng bả vai Phong Hàn dễ dàng đạt được mục đích của nó hơn, bất quá, điều đó hiển nhiên nằm trong phạm vi suy tính của báo con.

      Chần chừ lát, Trần Ngọc hỏi: “Ngươi chưa chết?”

      Khóe miệng khẽ nhếch thành nụ cười kỳ quái, A Tùng đáp: “, ta chết. Tại sao ta còn sống đứng ở đây, các ngươi, phải biết rồi sao.”

      Đôi mắt của A Tùng vụt lóe lên dưới ánh nến, tiếp tục : “Sơn động này, có thể thực hết thảy nguyện vọng mà ngươi cầu xin, điều đó ta trước khi vào đây biết. Cho nên, trong khoảnh khắc cận kề cái chết, ta cầu nguyện: hy vọng ta sống. Vì vậy, khi các người xoay người rời khỏi cửa động, ta lần nữa đứng lên, chạy trốn vào trong sơn động.”

      Mã Văn Thanh thất thanh lên tiếng: “Truyền thuyết về sơn động này là ? Giàu to rồi!”

      “Trời đất, cầu gì cũng có thể thỏa mãn, thế giới này cư nhiên có chuyện như vậy ….” Trong mắt Mã Văn Tú lộ vẻ vui mừng, lén nhìn Trần Ngọc bên kia.

      Phía sau cũng đồng loạt từng trận hấp khí.

      Vẻ mặt của Phong Hàn lại thản nhiên, trong mắt ràng mang theo thất vọng, sau đó xoay người chuẩn bị trở về.

      Trần Ngọc vội kéo lại, dưới ánh mắt khinh thường của Phong Hàn tiếp tục lấy làm bia đỡ đạn, cũng may Phong Hàn mặc dù mất kiên nhẫn, nhưng hất tay ra.

      Trần Ngọc dưới quan sát lượt A Tùng, : “Ngươi sống lại, ngươi tìm đến chúng ta là có ý gì?”

      Trầm mặc hồi, A Tùng đáp, “Ta tới tìm các ngươi, là hy vọng các ngươi có thể giúp ta.” rồi bắt gặp khuôn mặt sợ hãi của Kim lão đại cùng ánh mắt mang theo phòng bị, ngừng lát lại tiếp: “Nếu như các ngươi giúp ta, sơn động này cũng giúp ta hoàn thành nguyện vọng, dù sao nó cơ hồ là vạn năng.”

      Phong Hàn vốn nhìn Trần Ngọc núp phía sau , nghe thấy lời này, quay đầu lại nhàn nhạt liếc A Tùng cái.

      Trong đám người Kim gia có ai đó la lên: “Loại người như ngươi, đem tất cả hại chết cam lòng sao, còn có mặt mũi trở lại bảo chúng ta giúp ngươi?”

      Trần Ngọc giật mình, tiếp tục hỏi: “Ngươi muốn chúng ta giúp thế nào?”

      Khuôn mặt trầm tái nhợt của A Tùng quay sang, lần đầu tiên nhìn thẳng vào Trần Ngọc, sau đó da thịt mặt lại vặn vẹo, “Giết ta.”

      Trong sơn động hoàn toàn im ắng, mọi người hai mắt mở to, nhờ giúp cái quái gì thế này?

      Qua hồi lâu, Trần Ngọc mới hiểu A Tùng là cười, vội hỏi tiếp: “Tại sao? Ngươi khó khăn lắm mới sống lại.”

      A Tùng sâu nhìn Trần Ngọc cái, đáp: “Ngươi đồng ý rồi ta cho ngươi biết.”

      Trần Ngọc ngây người, mặc dù xuống mộ mấy lần, lá gan cũng lớn hơn trước, nhưng cậu chưa từng giết người. Do dự lúc, cậu cảm thấy chuyện mà A Tùng trước mặt muốn cho cậu biết rất quan trọng, cuối cùng, Trần Ngọc đáp: “Được, ta giúp ngươi. Sau khi ngươi ra, chúng ta xem thử xem có cách nào khác hay .”

      Đối với cậu trả lời này, A Tùng hiển nhiên hài lòng, y cao giọng hét lên: “Ngươi chỉ có thể giết ta!”

      Nhưng ngoại trừ Trần Ngọc, ai có ý định đáp lại y, trầm mặc hồi, A Tùng lạnh lùng : “Được rồi, ta trước tiên ra tình huống khi đó, nhớ kỹ, tìm được cách khác, ngươi nhất định phải giết ta, ngươi đồng ý rồi.”

      Những câu sau đó, kinh hãi đến mức khiến bọn họ thấy bản thân mình như ngâm vào trong nước đá.

      “Ta quả thực đưa ra cầu với sơn động, nửa đêm ta liền sống lại, ta chạy vào sâu trong sơn động. Ta rất đỗi vui sướng, định tìm minh khí của mộ Tạng vương. Thế nhưng, ngày thứ hai xảy ra việc.” A Tùng tới đây, cả người vốn cứng ngắc lại rùng mình, thanh cũng khàn khàn cực kỳ khó nghe: “Ngày thứ hai, vào trong trước mắt ta đột nhiên tối sầm, sau đó phát lại trở về cửa động, khi chạy lên phía trước, lại bị cắt thành vô số mảnh vụn…Rồi sau đó, ta lần nữa đứng lên.”

      “Ta khi ấy sửng sốt lâu, cắm đầu chạy vào trong, ta rất sợ cái cửa động kia. Lúc đó các ngươi mới vừa tới lâu, ta bèn chạy nhánh đường bên cạnh các ngươi. Nhưng kế tiếp, mỗi ngày tới thời khắc đó, vô luận ta chạy đến đâu chăng nữa, cũng trở lại cửa động, lần nữa bị cắt, lần nữa chết , sau đó sống lại.”

      Thấy Trần Ngọc há hốc mồm, A Tùng chặt chẽ theo dõi cậu, đôi môi run rẩy: “Bây giờ ngươi hiểu, ta tại sao lại bảo ngươi giết ta. Đúng vậy, ta chịu nổi, chết theo kiểu thiên đao vạn quả đó, ta muốn phải trải qua lần nào nữa.”

      “…Là ta, ta cũng muốn sống.” Trần Ngọc lắp bắp , lời an ủi thốt ra được.

      A Tùng chợt trở nên nóng nảy, y nhìn chằm chằm Trần Ngọc : “Đây chính là sơn động quỷ quái, cái giá phải trả cho việc sống lại quá lớn! Sơn động này có thể cho ngươi bất cứ cái gì, nhưng đổi lại, ngươi phải bỏ ra thứ có giá trị tương đương. Đáng sợ hơn nữa, thứ đó là do sơn động lựa chọn. Cho nên cái giá phải trả cho việc ta sống lại chính là mỗi ngày tái diễn lần cách mà ta chết.”

      Ngẩng đầu nhìn mọi người trợn mắt há mồm, A Tùng giật giật cánh tay, mùi máu tươi lập tức lan tỏa trong sơn động: “Chết kiểu này tại quá thống khổ, ta vốn định gắng chịu đựng rồi tìm cách phá giải. Thế nhưng, sau đó ta lại phát căn bản có bất kỳ biện pháp nào, ta thậm chí còn thể tự sát, bởi vì vẫn sống lại. Hơn nữa, hai ngày nay ta phát ra chuyện còn kinh khủng hơn, ta nhận ra, mỗi lần thân thể hợp lại, mất ít thịt.”

      “Mà bụng ta càng ngày càng trướng, giống như có hai bộ ruột. Trần Ngọc, ngươi đồng ý giúp ta, ta tại chịu nổi nữa, trước khi ta trở thành quái vật, giết ta . Những người khác trong sơn động giết ta, ta cũng sống lại nữa.” A Tùng vội vàng nhìn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc giật mình dõi theo y, người ở phía sau đều lẳng lặng mà đứng, thốt nên lời.

      Qua lâu sau, súng trong tay Trần Ngọc từ từ giơ lên. Phong Hàn lạnh lùng nhìn Trần Ngọc, nhấc tay, đạo ánh sáng chợt lóe, khi cánh tay đó buông xuống vừa lúc đặt lên bàn tay run rẩy của Trần Ngọc.

      Đúng lúc ấy, A Tùng hét lên rồi ngã gục, mặt y còn mang theo nụ cười quỷ dị vặn vẹo.

      Trần Ngọc giờ mới nhàng thở gấp, hỏi: “Ngươi vừa nãy dùng cái gì giết y vậy?”

      “Dao găm lấy từ trong túi ngươi.”

      “….”

      “Kháo a, tiểu Trần Ngọc, vẫn là ngươi đúng, con mẹ nó cái sơn động này chính là bảo bối thể động tới. May nhờ ngươi lúc ấy nhắc nhở chúng ta, nếu cầu gì đó, còn sống được sao?” Mã Văn Thanh cảm thán.

      “Lão Tam, ngươi làm sao vậy?!” Đám người an tĩnh phía sau chợt có ai đó kinh hoảng kêu lên, mới vừa nghe xong đoạn hội thoại kinh tâm động phách, trong sơn động dị thường yên ắng, thể nghi ngờ càng làm cho lòng người khó chịu.

      Nghe thấy cái tên đó, Trần Ngọc đột nhiên quay đầu lại, phát Từ lão tam ôm bụng ngã mặt đất, lấy tay chỉ về phía A Tùng đằng xa.

      Trần Ngọc nhớ tới đống thịt khô của Từ lão tam, vội vàng tới, ánh mắt phức tạp hỏi: “Ngươi – ngươi khó chịu ở đâu?”

      “Ta đau bụng, cứu ta, cầu xin các ngươi cứu ta, ta nên tham lam như vậy, ta sắp chết rồi —” Lời Từ lão tam có chút lộn xộn, thanh càng ngày càng yếu, kiên trì lên tiếng: “Ta nên nghe theo lời ngươi.”

      Càng khiến mọi người giật mình chính là, bụng của Từ lão tam lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được dần dần quắt , giống như nơi đó có bất kỳ nội tạng nào.

      “Bời vì thứ ngươi muốn là thịt? Ngươi – ai, trừ phi bây giờ ra ngoài, nhưng bệnh viện gần đây nhất cũng quá xa.” Trần Ngọc rầu rĩ nhìn bụng của Từ lão tam.

      Đôi mắt của Từ lão tam tràn đầy tuyệt vọng, lắc đầu: “, ngừng.” Dứt lời kéo balô lưng xuống, lập tức bên trong lăn ra ít kim khí, ngọc khí, thậm chí cả thanh đồng khí lập lòe chói mắt.

      Trần Ngọc cũng hít hơi sâu, cậu ngờ Từ lão tam cư nhiên cầu nhiều thứ như vậy với sơn động.

      Như vậy, sơn động đòi lại cái gì?

      Đôi mắt của Từ lão tam cuối cùng khép lại.

      Hai người khác trong đội ngũ vẻ mặt tái nhợt co quắp ngồi dưới đất, “Làm sao bây giờ? Chúng ta vì muốn thử chút là hay giả, cũng cầu vài thứ.”

      Những người khác dùng ánh mắt thấy người chết nhìn bọn họ, Kim lão đại hung hăng nhắm mắt lại: “Được rồi, chúng ta nhanh chóng tìm cách giải quyết, tại các ngươi sao cả, là vạn hạnh.”

      Đem thi thể của A Tùng và Từ lão tam chôn bên cạnh nhánh đường, sắc mặt Trần Ngọc chợt trở nên tái nhợt: thịt người A Tùng biến mất, mà bụng trướng đến khó chịu; Từ lão tam muốn ăn thịt, nhưng bụng quắt lại.

      cách khác, rất có thể, thịt khô của Từ lão tam là thịt của A Tùng, mà nội tạng trong bụng của Từ lão tam được chuyển sang cho A Tùng.

      Sơn động này quả công bằng đến mức quỷ dị mà biến thái.

      -Hết chương 93-




      Chương 94: Dấu tay…

      “Tiểu Trần Ngọc, ta càng nghĩ càng thấy đúng, tất cả những thứ này phải là ảo giác của chúng ta chứ? đời có sơn động tà môn như vậy sao?”

      Mã Văn Thanh đẩy Cống Bố qua bên, tiến tới bên tai Trần Ngọc giọng : “ chừng A Tùng, Từ lão tam thậm chí cả mấy người trong đội muốn các thứ là do Khương gia an bài tới đây mê hoặc chúng ta. Muốn thứ gì có thứ đó, thế gian này nào có chuyện tốt như vậy, nếu chúng ta thử xem, nhất định có thể phân biệt được giả, dù sao ta từ khi còn bé vẫn hy vọng ngươi là —”.

      Trần Ngọc dùng ánh mắt thấy kẻ ngốc nhìn Mã Văn Thanh, nhanh chóng cắt đứt lời của : “Câm miệng!’

      Mã Văn Thanh cợt nhả nhìn Trần Ngọc, tiếc hận : “Ngươi gấp cái gì, ta chỉ muốn đùa chút thôi, dù sao ngươi cũng biến thành nữ nhân.”

      “…” Trần Ngọc hận thể cước đạp chết .

      Báo con lần này cảm nhận được hết cảm xúc của gia trưởng, cặp mắt tròn vo lấp lánh, cố gắng học theo mụ mụ nó rướn cổ lên, đương nhiên hiệu quả rệt, lỗ mũi kiêu ngạo thở phì tiếng, đớp phát vào tay Mã Văn Thanh khoác lên vai Trần Ngọc, đồng thời đem toàn bộ sức nặng đè lên cái tay đó.

      Đối với nhân vật như Mã Văn Thanh tốt nhất chính là nên tốn hơi thừa lời, bạn Tiểu Mập của chúng ta luôn luôn sẵn lòng thể mình là con dã thú có kiêu ngạo, dũng cảm, thậm chí là hung hăng.

      Trần Ngọc còn chưa kịp khen ngợi Tiểu Mập nhạy cảm nhận ra, Phong Hàn cực kỳ hứng thú quay đầu nhìn cậu. Trần Ngọc nuốt nước miếng, e dè : “Ngươi cũng biết, nếu quả cầu, phải chịu trừng phạt, hơn nữa còn là trừng phạt nghiêm khắc! Hơn nữa, ngươi đối với nữ nhân có hứng thú, đúng .”

      Tựa hồ suy tính hồi, Phong Hàn khẽ cười, học theo giọng điệu của Mã Văn Thanh: “Được rồi, ngươi cũng có thể coi như ta đùa.”

      Trần Ngọc lệ rơi đầy mặt quay đầu , thầm nghĩ trong lòng: cái này buồn cười chút nào.

      lát sau, Phong Hàn chợt : “Các ngươi —— từng nghe qua hang động Shambhala chưa?”

      Mã Văn Thanh ngẩn ra, lập tức : “Phong ca cảm thấy nơi này chính là sơn độngShambhala trong truyền thuyết kia? Kháo, vậy cho dù chúng ta động vào bất cứ thứ gì, cũng lời to rồi, tìm được nơi mà lãnh tụ của Đức Quốc xã tha thiết mơ ước đến.”

      Trần Ngọc ngơ ngác ngẩng đầu, khhiếp sợ nhìn Phong Hàn, tự chủ được lên giọng: “ thể nào!”

      Shambhala của Tây Tạng, là hang động chỉ tồn tại trong truyền thuyết.

      Trong truyền thuyết, nó được cho là trung tâm của toàn bộ thế giới, người qua hang động này, trở thành chủ nhân của thời gian, có sức mạnh thần kỳ, thậm chí còn có thể trường sinh bất tử.

      Năm đó, Heinrich Himmler sau khi thương lượng với thủ lĩnh Đức Quốc xã là Hitler, đưa tiểu đội đến Tây Tạng Trung Quốc thám hiểm, tìm kiếm Shambhala, kéo dài tới bảy năm. Khi người ta phát ra đội trưởng Halle của đội thám hiểm, cả đội trừ ra toàn bộ đều thần bí mất tích. Bảy năm đó xảy ra chuyện gì, đến nay vẫn còn là bí mật.

      “Tại sao thể?” Phong Hàn hỏi.

      “Bởi vì cho dù Shambhala tồn tại, theo trong truyền thuyết, nó đúng ra phải ở Sơn Nam hoặc Lâm Chi.” Trần Ngọc cau mày .

      Phong Hàn lắc đầu, “, chưa từng có người chân chính tìm được Shambhala, nó luôn vận động cao nguyên. Cho dù có người tìm thấy, đại khái cũng khó có cơ hội ra.” Ngừng lúc, Phong Hàn lại : “Ta dám chắc nơi này chính là hang động đó, nhưng rất có thể nó là nguyên hình của Shambhala tồn tại trong truyền thuyết.”

      Trần Ngọc rối rắm, biết là nên vui hay nên buồn, ở trong sơn động chỉ tồn tại trong truyền thuyết, bọn họ nhìn bảo tàng khổng lồ cùng lực lượng thần bí cũng dám chạm đến cái. Hơn nữa, dự cảm xấu trong lòng cậu rất mãnh liệt, bọn họ liệu có thể bình an ra ngoài?

      thực tế, trong thông đạo như mê cung này, có tìm được mộ Tạng vương hay là cả vấn đề.

      Đúng lúc này, mập mạp tuốt đằng trước chợt dừng lại, bình tĩnh lên tiếng: “Cỏ, các đồng chí, đừng nóng vội, ta cảm giác chúng ta tìm được mộ Tạng vương rồi.”

      Đồng thời, ngọn lửa của cây nến tay mập mạp bắt đầu lay động nghiêng về phía, vội vàng lấy tay che chắn, ở đây có gió.

      Nhóm người Trần Ngọc phía sau , lập tức nhìn về phía trước.

      Cách đó năm thước, là cửa đá, bên mơ hồ có tượng đại bàng màu vàng kim cùng hoa văn đằng mạn cổ phác.

      “Hẵng gượm .” Trần Ngọc chợt đề cao thanh .

      Phong Hàn và Mã Văn Thanh đều dừng lại, đứng bên cạnh Trần Ngọc. Mập mạp liếc mắt, cũng tiến thêm về phía trước, hỏi: “Sao thế?”

      Trần Ngọc nhìn cửa đá, cậu nhìn nham bích ở hai bên, trực giác cho cậu biết nơi này tầm thường. Nhíu nhíu mày, Trần Ngọc : “Nơi này bình thường, có thứ gì đó.”

      Nhìn theo tầm mắt của Trần Ngọc, da mặt mập mạp run lên, cẩn thận lui về sau bước. nham bích ở hai bên, chi chít những cái hốc ước chừng to bằng quả đấm, bên trong tối thui, trông thấy cái gì. Mà bọn họ, vừa vặn đứng ở bên cạnh khu vực đó.

      Mập mạp nghĩ lại cái chết của A Tùng, lưng đổ mồ hôi lạnh, cảm thấy may mắn Trần Ngọc nhắc nhở kịp thời.

      Mã Liệt và Kim lão đại cũng tới sau lưng mấy người, Mã Liệt vỗ bả vai của Trần Ngọc, cười : “Cháu trai, là ngươi hay để người của ta ?”

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh liếc mắt nhìn nhau, do dự trong chốc lát, đáp: “Ta , Mã thúc ở phía sau coi chừng giúp ta. Còn nữa, Mã Văn Thanh, ngươi đừng tới đây.” Tình huống này, Trần Ngọc nhớ ông nội từng nhắc qua với cậu. Đây là khóa liên hoàn, nếu sau khi thử nghiệm, cửa mở ra, cạm bẫy ở hai bên bị dẫn phát, nhìn khu vực này, căn bản thể né tránh.

      Mã Văn Thanh vừa định cất bước ngây ngẩn cả người, khi Trần Ngọc mở khóa, và Trần Ngọc phối hợp thành thói quen, lập tức : “Cái khỉ gì vậy, có tiểu Mã gia ta hộ tống, ngươi trấn được sao?”

      “Ta cùng .” Phong Hàn ra quyết định.

      Trần Ngọc liếc nhìn Phong Hàn, xác định lời khuyên của mình hoàn toàn vô dụng với , thở dài: “Vậy chỉ hai chúng ta , người càng ít càng tốt, bằng ta cũng chắc chắn.”

      Mã Văn Thanh thoáng do dự, : “Có Phong ca theo ngươi ta yên tâm, nhớ phải cẩn thận.”

      Trần Ngọc đem báo con sau khi phát ra mục đích của cậu, túm lấy ống quần mình chết sống buông kéo ra, giao cho Mã Văn Thanh, đeo vào Hắc Thủ Bộ. Cất bước trước, lại lấy lòng nhìn Phong Hàn: “Phong ca, nếu như xảy ra chuyện gì, lập tức phải quay về chỗ này, nhất định đừng quên mang theo ta.”

      Khi Trần Ngọc cầu xin Phong Hàn việc gì đó mới có thể họi là Phong ca, Phong Hàn nhìn cậu, ôn hòa mà ngắn gọn đáp: “Đương nhiên, ta bảo vệ ngươi.”

      Trong nháy mắt Trần Ngọc cảm thấy hình tượng hôm nay của Phong Hàn sao mà dị thường ấm áp tốt đẹp đến vậy, sau khi bắt gặp ánh mắt cảm động của Trần Ngọc, Phong Hàn bình thản lên tiếng: “Ngươi chính là tế phẩm của ta.”

      Trần Ngọc lặng yên quay đầu nhìn phía trước. Hình tượng cái quái gì, toàn là nước chảy mây trôi hết.

      Trần Ngọc thử thăm dò cẩn thận cất bước, Phong Hàn vẫn bình tĩnh ưu nhã, nhanh chậm tới bên cạnh cánh cửa, đồng thời bật đèn pin mắt sói lên.

      Khi nhìn đồ án cửa, Trần Ngọc ngây ngẩn cả người, bên phải cánh cửa, ràng có con Vô quan điểu . cách khác, người áo đen tới nơi này, cuốn bút ký bìa đen cũng bảo Trần Ngọc nhất định phải đến đây, nghiệt duyên a…

      Quan sát cửa đá lâu, tay Trần Ngọc cũng hề động, cuối cùng Trần Ngọc quay đầu nhìn về phía Phong Hàn, , “Cửa ở đây mặc dù có thể mở, nhưng ta cảm thấy có gì đó ổn.” Dứt lời, bắt đầu quan sát bốn phía, cuối cùng tầm mắt dừng mặt đất.

      Trần Ngọc tới nơi cách cánh cửa khoảng hai thước, chần chừ chút : “Phong Hàn, ngươi trước đứng ở chỗ Văn Thanh , ở đó cách bên kia rất gần, nếu có chuyện xảy ra ngươi cũng kịp tới giúp ta. Ngươi mà qua, ta có thể mở được cửa.”

      mặt Phong Hàn thoáng qua thần sắc kỳ quái khó có thể phát giác, xoay người đứng bên cạnh Mã Văn Thanh.

      Trần Ngọc áng chừng khoáng cách trước sau trải phải, gõ lên phiến đá nơi cậu đứng, cuối cùng làm động tác ngoài dự liệu của mọi người, Trần Ngọc quỳ gối phiến đá, sau đó bắt đầu cung kính dập đầu.

      Khoảnh khắc cậu cúi đầu xuống, những hàng dài hốc bên nhanh chóng lóe lên hàn quang, mau đến nỗi khiến người ta tưởng là ảo giác. Mà hàng dưới cùng, vừa vặn bay sát qua đỉnh đầu của Trần Ngọc.

      cách khác, nếu như khi đó, Trần Ngọc khom lưng dập đầu, tuyệt đối chết tại chỗ. Lúc Trần Ngọc ngẩng đầu lên, hàn quang phía biến mất.

      Trần Ngọc dập đầu lạy ba cái, hốc nham bích cũng bắn ba lượt, mỗi lần đều bay sượt qua đỉnh đầu của Trần Ngọc. Nhìn động tác nhanh chậm đó, tim của mọi người đều muốn nhảy lên cổ họng. Trần Ngọc phảng phất căn bản biết mình gặp nguy hiểm, nhưng người mắt tinh tường đều biết, Trần Ngọc biết, hơn nữa còn tính toán thời gian vô cùng chuẩn xác.

      Sau ba lượt, thanh trầm muộn vang lên, mặt đất xuất cửa động tối đen.

      Mã Văn Thanh cẩn thận về phía Trần Ngọc, : “Tại sao bảo Phong ca quay lại? Tiểu tử ngươi có biết khi nãy nguy hiểm đến thế nào . Phong ca ở lại nhất định có thể giúp ngươi, nếu như vừa rồi chỉ chậm giây thôi, ngươi chắc chắn chết!”

      Dưới ánh nến, sắc mặt Trần Ngọc càng thêm tái nhợt tinh tế, cậu đón lấy báo con, cười cười: “Ta nắm chắc mới để cho trở về, phải vẫn ổn sao.”

      Trần Ngọc cũng , cậu bảo Phong Hàn quay lại, là bởi vì cậu thể hình dung bộ dạng nhẫn nhịn phải quỳ xuống của Phong Hàn. Nếu để cho Phong Hàn ở lại, khi cận kề cái chết vẫn quỳ xuống, chừng so với mình còn nguy hiểm hơn.

      Thấy mọi người đứng ở cửa động dám nhúc nhích, Trần Ngọc : “ có cạm bẫy, có thể tiếp.”

      Mã Liệt gật đầu, lấy tay vỗ vỗ Trần Ngọc, cảm thán: “ hổ là con trai của Trần Sâm, năm đó luận về thủ nghệ mở khóa, ai có thể vượt qua .”

      Trần Ngọc cười đến híp mắt, tay tài nghệ của cậu cũng phải do phụ thân dạy.

      Theo bậc thang dốc xuống dưới, bọn họ cất bước tiến vào.

      Dưới này lạnh hơn so với bên , Trần Ngọc kéo chặt quần áo người, sau đó đem báo con ôm vào trong ngực sưởi ấm.

      Giơ cây nến chiếu sáng xung quanh. Mã Văn Thanh kích động : “Nếu như nhầm, nơi này hẳn là mộ Tạng vương rồi, dấu vết nhân công tương đối ràng. Cách đó xa còn có phòng bồi táng.”

      Lời của Mã Văn Thanh được chứng minh là đúng, cách nơi bọn họ đứng chừng mười thước, thạch thất.

      Mập mạp đầu, giơ cao cây nến tiến vào.

      Trần Ngọc được hai bước, cảm thấy có gì đó đúng, quay đầu lại nhìn, Phong Hàn đứng nguyên tại chỗ, theo. Bèn lại gần kéo vào trong, vừa vừa : “Vào xem thử, chừng có thể phát ra cái gì.”

      Khi qua cửa, Trần Ngọc nhận thấy báo con trong ngực bắt đầu phát run, chẳng lẽ là lạnh quá?

      Đợi hai người tiến vào, trong phòng đốt ba bốn cây nến, tương đối sáng sủa.

      Đồ bồi táng so với tưởng tượng đơn giản hơn nhiều, có minh khí, giữa thạch thất chỉ có hai thạch đài miễn cưỡng cao đến bên hông. Cao hai thước, rộng thước, nếu là để quan tài, có vẻ hơi .

      Trần Ngọc cảm thấy cước bộ của Phong Hàn khẽ khựng lại, sau đó buông tay cậu ra, xoay người tới bên cạnh.

      Trần Ngọc khó hiểu, Mã Văn Thanh gọi cậu lại: “Tiểu Trần Ngọc, mau đến xem thử chỗ này có cạm bẫy gì , đặt hai tòa thạch đài như vậy là để làm gì?”

      Thạch đài bên phải bóng loáng bằng phẳng, hơi ám màu, bên có nơi hơi lồi lên, thoạt trông như gối đầu.

      nhìn ra điều gì, Trần Ngọc lại tới thạch đài bên trái, toà thạch đài cơ hồ giống cái bên cạnh như đúc, ngoại trừ bên này có dấu tay. Trần Ngọc cầm lên cấy nến, cúi đầu tinh tế nhìn dấu tay.

      Rốt cuộc là ai để lại dấu tay ở nơi này? Đây hẳn là bàn tay thon dài, khớp xương ràng. Trần Ngọc đặt tay của mình lên đó, so với tay cậu dài hơn chút.

      Khi tay cậu tiếp xúc với nham thạch lạnh như băng, sắc mặt Trần Ngọc chợt trở nên cổ quái, cậu nhận ra bàn tay này.

      -Hết chương 94-




      Chương 95: Quá khứ…

      Dấu tay ấn vào thạch đài dày gần nửa cm, khi Trần Ngọc đặt tay của mình lên, mới phát mình bỏ qua chi tiết quan trọng. Ngón trỏ và ngón áp út của bàn tay này giao nhau, có nơi hơi lõm, đây là…nhẫn.

      Trần Ngọc trong lòng hoảng sợ, đồng thời lấy tay tinh tế miết xuống dấu lõm đó, khi nhận ra hoa văn chiếc nhẫn vô cùng quen thuộc, cậu rốt cuộc khẳng định, đây là tay của Phong Hàn.

      Phong Hàn đến nơi này, hơn nữa còn để lại dấu tay như vậy.

      Mặc dù Trần Ngọc sớm hoài nghi Phong Hàn từng đến đây, cũng phi thường muốn biết những việc năm đó trải qua, nhưng dám hỏi Phong Hàn.

      là dính đến chuyện lai lịch thân phận, Phong Hàn muốn , hơn nữa tại Trần Ngọc lại chột dạ, lo lắng có liên quan gì đó đến thân phận thứ hai quỷ quái của mình.

      Thế nhưng, bây giờ thực cho cậu đáp án, Phong Hàn tới sơn động này, còn là từ rất lâu về trước.

      Trần Ngọc làm bộ như tự nhiên mà tùy ý ngẩng đầu, nhanh chóng quét mắt quanh phòng lượt, cậu cũng thấy Phong Hàn ở lân cận, đồng thời nhận ra ai chú ý tới cậu. Mặc dù nơi đó có dấu tay, ở trong mắt mọi người, bất quá là thứ vô nghĩa, chỉ là chút chuyện liên quan đến minh khí mà thôi.

      Trần Ngọc cúi đầu, hạ thấp cây nến.

      Thanh thạch đài mỗi bên giống nhau đều có khối hình chữ nhật nhô ra, bên dưới cách đó xa có dấu vết màu nâu sẫm, tựa như thứ gì đó ngưng kết lại. Trần Ngọc nhíu nhíu mày, lần nữa đánh giá vị trí dấu tay thạch đài.

      Khi đường nhìn từ chỗ lồi ra thạch đài di chuyển tới bên cạnh, con ngươi của Trần Ngọc chợt lóe. Cậu đột nhiên phát , nếu như đem thanh thạch thai này xem như giường đá, nơi nhô ra là gối đầu, người nằm đó, vị trí tay phải vừa khéo trùng với dấu tay kia, cả hướng ngón tay cũng đều phù hợp.

      Phong Hàn từng ngủ ở đây? tại sao phải lưu lại dấu tay như vậy?

      Trần Ngọc lại ngẩng đầu quan sát vết tích nâu sẫm khá lớn ở giữa, cây nến trong tay khẽ run, sáp nến nóng rẫy xuống tay cậu, vị trí kia, là trái tim.

      cánh tay xuất từ phía sau lưng, vòng qua cổ Trần Ngọc, dùng sức kéo cậu, Trần Ngọc cách xa thạch đài.

      Phong Hàn ôm cậu chặt, gục đầu vai Trần Ngọc, trầm mặc hồi, lạnh lùng : “Cách nơi đó xa chút.” Thanh ràng có phần lạc .

      Trần Ngọc ngốc lăng tựa trước ngực Phong Hàn, cái ôm này chặt chẽ mà ấm áp, nhưng Trần Ngọc cảm thấy Phong Hàn luôn bình tĩnh và lạnh lùng, tâm tình rất tồi tệ.

      Loại người mạnh đến mức khó có tưởng được như Phong Hàn, lòng bị bất cứ chuyện gì nhiễu loạn, cảm xúc dao động hiếm thấy như vậy, ra lại khiến Phong Hàn càng giống người bình thường. Nhưng Trần Ngọc cao hứng nổi, cậu sờ sờ cuốn bút ký bìa đen trong ngực mình, quyết định, vô luận thế nào, bọn họ nhất định phải bình an rời khỏi đây.

      Đúng lúc đó, Kim lão đại cất giọng : “ thôi, nơi này tựa hồ có thứ gì.”

      Mọi người ngay cả thạch đài đều kiểm tra hết lượt bất đắc dĩ nhận ra, gian thạch thất đầu tiên minh khí gì cũng có, xoay người chuẩn bị rời .

      Thế nhưng, cái tên giống con khỉ ốm cách cửa gần nhất lại động đậy, thậm chí còn run lẩy bẩy lui về sau bước. Dưới ánh nến, có bóng người đen sẫm kéo dài cạnh cửa.

      Mập mạp giương súng, tức giận rống lên câu: “Con mẹ nó thằng nào lại giả thần giả quỷ?!” cảm thấy kể từ khi vào sơn động này thần kinh càng ngày càng suy nhược.

      Người ở cửa từ từ về phía trước bước, mọi người rốt cuộc có thể thấy ràng khuôn mặt của , Kim lão đại chợt ồ lên.

      Mã Văn Thanh tự chủ được nhìn về phía Phong Hàn cùng Trần Ngọc, người áo đen này từng xuất dưới đáy biển, bộ dáng so với Trần Ngọc còn khiến nhân thần cộng phẫn hơn, tựa hồ là người quen cũ của Phong Hàn.

      Người áo đen quét lượt bên trong căn phòng, cuối cùng, đôi mắt đen nhánh bình tĩnh nhìn Phong Hàn, nở nụ cười khẽ: “Phong Hàn, ta biết ngươi nhất định tới. Từ lần ở đáy biển, ta vẫn luôn mực nhớ tới ngươi. Tới, theo ta, đây chính là cơ hội cuối cùng của ngươi, nếu như để vuột mất, có số thứ, ngươi có thể vĩnh viễn lấy lại được.” Thanh của y thấp, mang theo sức hấp dẫn cách nào cự tuyệt.

      Phong Hàn lạnh lùng nhìn chằm chằm người áo đen, trong đôi mắt tràn đầy tức giận: “Đối với ngươi mà , cũng là cơ hội cuối cùng. Ngươi từ ta lấy thứ gì, ta đòi lại y nguyên.”

      Khi chuẩn bị tới, Trần Ngọc vội túm lấy cánh tay của Phong Hàn.

      Báo con tản bộ trong thạch thất nhạy cảm ý thức được bầu khí có điều bất ổn, nhìn chằm chằm người áo đen hồi, lại quan sát nhị vị gia trưởng, chạy chậm đến, cắn ống quần của Phong Hàn. Mặc dù bạo lực gia đình thường xuyên phát sinh, nhưng trong nhận thức của báo con, hai người này cộng thêm nó tạo thành cả thế giới. Về phần Mã Văn Thanh v…v đều là phụ gia, đáng kể.

      Phong Hàn khó có được nghe lời quay đầu, mang theo mông lung cùng nghi hoặc nhìn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cũng tại sao muốn kéo Phong Hàn lại, cậu liếm liếm môi, dừng hồi lâu, mới tìm ra lời giải thích hợp lý: “Ngươi biết , địa hình trong sơn động rắc rối phức tạp, người tách khỏi chúng ta, nếu muốn trở lại dễ dàng như vậy.” tới đây, Trần Ngọc đảo mắt nhìn người áo đen, tiếp: “Còn nữa, ngươi có chắc chắn, y dẫn ngươi tới lấy thứ mà người muốn hay ?”

      Đôi mắt xinh đẹp như thủy mặc của người áo đen lần đầu tiên dời khỏi Phong Hàn, lướt qua bàn tay nắm lấy Phong Hàn của Trần Ngọc, rồi rơi mặt Trần Ngọc. Nụ cười bên khóe miệng của y biến mất, vững vàng nhìn chằm chằm Trần Ngọc, bén nhọn mà lại mang theo tia tức giận mơ hồ.

      Tào Đông đứng ở bên cạnh cảm thấy, khi người áo đen xinh đẹp đến kỳ lạ này thu hồi lại nụ cười, thay vào đó là cao ngạo khiến người khác dám nhìn thẳng, tự chủ muốn cúi đầu khom lưng quỳ xuống.

      Nhưng lúc khó khăn quay đầu lại nhìn Trần Ngọc, phát thanh niên ngày thường cười hì hì đến vô lại này bình tĩnh đối mặt với người áo đen, khí thế cũng kém là bao.

      Qua hồi lâu, ngón tay của người áo đen giật giật, trước dời tầm mắt chỗ khác, từ trong quần áo lấy ra hạt châu, nhìn về phía Phong Hàn, “Đây chính là Tị Trần Châu ngươi vẫn luôn tìm kiếm, như vậy, theo ta thôi.”

      Ánh mắt Phong Hàn sáng lên, ngay lập tức, thân ảnh nhanh chóng đứng trước mặt người áo đen. Về phần báo con còn chưa kịp phản ứng, bị xách gáy bỏ xuống bên cạnh Trần Ngọc. Động tác của người áo đen cũng coi như nhanh nhẹn, kịp phản ứng xoay người bỏ chạy, nhưng vẫn bị Phong Hàn bắt được tay cầm hạt châu, khi muốn trốn muộn.

      Sắc mặt người áo đen trở nên cực kỳ khó coi, y ngờ mới ngắn ngủi có hai tháng, Phong Hàn lợi hại như vậy. Cuối cùng, y sâu nhìn Trần Ngọc cái, ném hạt châu trong tay ra ngoài. Thừa dịp khi Phong Hàn quay đầu nhìn theo hạt châu, tay còn lại của y vung lên đạo ánh sáng, chút do dự chém về phía bàn tay bị Phong Hàn nắm lấy.

      Trần Ngọc vì Phong Hàn mà cao hứng, thấy động tác của người áo đen giật mình sợ hãi, người này muốn chém luôn cả tay y và Phong Hàn?

      Phong Hàn lập tức buông tay đuổi theo hướng hạt châu rơi, Mã Văn Thanh và Trần Ngọc nổ súng về phía người áo đen, muốn giúp Phong Hàn cản y lại.

      Người áo đen cước bộ chuyển cái bậc thang, cực nhanh muốn chạy đến bên Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cau mày, chẳng lẽ lúc này đành đắc tội y? Mặc kệ nó, dù sao người này cũng chả tốt lành gì. Cắn răng, Trần Ngọc đem hoàng kim trượng biến thành chủy thủ cầm ở trong tay.

      Tay người áo đen vươn về phía cổ Trần Ngọc toan bắt lấy, Trần Ngọc vội vàng lui về phía sau trốn, nhưng tốc độ của y quá nhanh. Trần Ngọc khẽ nguyền rủa tiếng, Phong Hàn biến thái còn chưa tính, tại sao cái gì dính đến cũng biến thái như vậy!

      Trần Ngọc may mắn tránh thoát, nhưng lại luống cuống tay chân ngã ngồi đất, tình huống này đối với Trần Ngọc mà rất bất lợi. Híp híp mắt, Trần Ngọc nhanh chóng dùng sức vung chủy thủ trong tay lên.

      Người áo đen gần như sắp đụng đến Trần Ngọc sắc mặt chợt biến, chạy về phía sau bọn họ. Đợi khi mọi người phản ứng kịp, chuẩn bị nổ súng, người áo đen mất bóng.

      bức tường phía sau bọn họ, biết từ khi nào xuất cửa động tối đen.

      Trần Ngọc ngồi dưới đất thở, quay đầu, phát Phong Hàn đứng trước mặt cậu, có lẽ đây chính là nguyên nhân mà người áo đen bỏ chạy.

      “…Ngươi vẫn yếu như vậy, đứng lên được ?” khuôn mặt tuấn mỹ của Phong Hàn mang theo lạnh lùng tàn nhẫn chưa tan, giọng lại ôn hòa hơn nhiều, vươn tay về phía Trần Ngọc.

      Mượn tay Phong Hàn đứng dậy, Trần Ngọc đối với giúp đỡ vô ích của mình có chút áy náy, nếu như phải bị mình cản trở, Phong Hàn liệu có phải bắt được người áo đen rồi hay ?

      thôi, chúng ta vào trong, sớm muộn gì cũng gặp lại y. Ngươi đúng, nếu như tách ra, ta có thể tìm được các ngươi nữa.” Phong Hàn .

      Mặc dù vậy, nhưng Trần Ngọc vẫn để ý thấy Phong Hàn rất nôn nóng, thậm chí còn yên lặng nhìn lúc lâu nơi người áo đen biến mất. Trần Ngọc giật mình, chẳng lẽ là Phong Hàn thích người áo đen? Cái ý niệm này vừa xuất , cậu khỏi cực kỳ rối rắm, tâm tình tốt liền bị hủy.

      Trần Ngọc hào phóng đến mức đem người mình thích dâng cho người khác, nhưng nếu bản thân Phong Hàn cũng biết thích người áo đen, làm sao bây giờ? A a a a — tình cảm của cậu chẳng lẽ lại bi kịch như vậy? Còn chưa tranh thủ khiến cho Phong Hàn thích cậu, lại phải đối mặt với tình địch cường thế.

      “Phong ca, hạt châu của ngươi tìm được chưa?” Mã Văn Thanh ánh mắt phát sáng len lén lại gần.

      Phong Hàn lấy lại tinh thần, quay đầu nhìn, từ trong túi móc ra hạt châu kích cỡ bằng hạt đậu tằm phiếm hoàng quang, đáp: “Tìm được, có vật này, ta…” Phong Hàn tiếp, chỉ chuyển đề tài: “Bức xạ của Tị Trần Châu rất mạnh, các ngươi thể đụng.” xong cất .

      Những người muốn nhìn lập tức ngậm miệng, lời của Phong Hàn, ai có dũng khí hoài nghi.

      Mã Văn Thanh thở dài, vỗ bả vai Trần Ngọc cúi đầu xoắn xuýt tranh đấu nội tâm: “Ta tiểu Trần Ngọc, lần sau nên cẩn thận chút, mới nãy nếu phải Phong ca trở về kịp thời, cái mạng của ngươi thiếu chút nữa giao phó ở đây.”

      “Y dám.” Phong Hàn khẽ khựng lại, lạnh lùng : “Nếu như y dám động vào đầu ngón tay của Trần Ngọc, ta liền giết y.”

      Ánh mắt của Trần Ngọc lập tức loan loan, tảng đá trong lòng rơi thẳng xuống đất, Phong Hàn lại tiếp tục : “Ta tuyệt đối thể để y động vào đồ của ta lần nữa, bất cứ cái gì.”

      Tiểu Mập tới, dùng cái đầu to cọ cọ chân Trần Ngọc, đôi mắt tròn xoe ánh lên vẻ đồng tình: mụ mụ, ngươi nên học theo ta, nhận mệnh

      Kim lão đại và Mã Liệt thương lượng hồi, quyết định theo người áo đen.

      là bên cũng có đường, hai là nếu người áo đen qua, bọn họ đương nhiên cũng có thể. Nếu tìm thấy thạch thất, chứng tỏ mộ Tạng vương ở rất gần đây. Trong lòng mọi người rốt cuộc còn là trạng thái mờ mịt cùng sợ hãi như mấy ngày hôm trước nữa, biết minh khí cách đó xa, e ngại với sơn động bớt vài phần. Dù sao chỉ cần mở miệng cầu, sơn động đại khái cũng tiến hành trừng phạt.

      Lối vẫn như cũ cực kỳ lạnh buốt, ngã rẽ rất nhiều, nham bích hai bên đường chính có tranh vẽ động vật, đường nét đơn giản, nhưng dị thường linh động, động tác thần thái đều biểu đạt hết sức ràng.

      “Lão đại, tình hình này, nếu tìm thấy nhĩ thất nhất định có minh khí tùy táng.”

      “Đúng vậy, đây chính là vị Tạng vương, minh khí khẳng định ít.”

      Nhìn đám người hưng phấn, tên khỉ ốm bị người áo đen hù dọa bĩu môi, : “Ta bảo, các ngươi hưng phấn làm cái quái gì a, tìm thấy đồ nhưng lại thể chạm vào.”

      câu của nhất thời khiến mọi người trầm mặc, tốc độ cũng bất tri bất giác thả chậm. Mới đầu, bọn họ đối với lời Trần Ngọc thể động vào bất cứ cái gì bán tín bán nghi, cho nên vẫn tràn đầy lòng tin vào trong. Nhưng tại đặt ở trước mặt, còn vào sơn động cổ quái này làm gì?

      Mã Văn Thanh cũng nhíu mày, : “Cha, cũng vẫn là chuyện đó a, chúng ta bây giờ cho dù tìm được bảo khố của Tạng vương, cùng ba món kỳ trân hiếm thế, cũng chỉ có thể giương mắt nhìn, chẳng lẽ chúng ta liều chết tới đây chỉ để xem thử kỳ tích mà tổ quốc nghìn năm lịch sử sáng lập nên, nung đúc thêm tình cảm sâu đậm? Bà mẹ nó, chúng ta từ lúc nào phong cách như vậy…”

      Kim lão đại ho khan, đợi cho tất cả mọi người an tĩnh lại, mới chậm rãi lên tiếng: “Điểm này ta sớm thương lượng cùng Mã gia, quyết định của chúng ta là, tiếp tục về phía trước.”

      Thấy biểu tình mờ mịt của mọi người, Kim lão đại châm điếu thuốc, hừ tiếng, : “Bây giờ, cho dù chúng ta muốn ra ngoài, bọ cánh cứng ăn thịt người ở cửa kia chúng ta có thể đối phó nổi sao? Còn nữa, biết các người có để ý tới hay , khi mới tiến vào sơn động, có bức bích họa về Tạng vương trong đại điện.”

      Kim lão đại nhàn nhã gẩy gẩy tàn thuốc, tiếp tục, “Những người theo ta tới đây cũng biết, đó phải toàn bộ lịch sử, khi Phong tiểu ca dẫn chúng ta qua cây cầu băng, chúng ta từng ở trong khe băng thấy qua đoạn bích họa, hai đoạn này hiển nhiên là có liên quan đến nhau. Mặc dù bích họa có chút khoa trương, nhưng có thể phản ánh rất nhiều lịch sử. Trần gia tiểu tử, ngươi học về cái này, ta cũng tin người nghĩ tới.”

      Trần Ngọc sửng sốt, cười khẽ, “Kim lão đại nếu thống suốt, tại sao còn nhường ta ?”

      Mã Văn Thanh ngây ngốc, ngay sau đó mừng khấp khởi tới, lấy lòng mong chờ nhìn Trần Ngọc: “A Ngọc, ngươi lấy ít đồ từ chỗ ca ca, mau nghe thử.”

      Trần Ngọc nghẹn chút, kinh ngạc nhìn , hỏi ngược lại: “Ngươi nhìn ra?”

      Mã Văn Thanh cố gắng suy nghĩ lúc, cam lòng giải thích: “Mặc dù nghe ngươi nội dung của bức bích họa, nhưng ta có chính mắt nhìn thấy, chúng ta đường khác mới tới được đây. Ta nhìn ra, cũng rất bình thường .”

      Trần Ngọc thở dài, “Ta cảm thấy người làm nghiên cứu sinh quá vô dụng, trí thông minh bây giờ có thể sánh ngang với Tiểu Mập.” Tiểu Mập bất mãn liếc mắt nhìn Mã Văn Thanh, từ trong lỗ mũi hừ tiếng, ngoẹo đầu qua bên, liếm liếm bộ lông của mình, bày tỏ bất mãn nghiêm trọng việc người này cư nhiên có thể so sánh với mình.

      Trần Ngọc cười sờ sờ thân thể tròn vo của Tiểu Mập, : “Nội dung bức bích họa có thể cho thấy việc, chính là truyền thuyết của sơn động, có chỗ sơ hở. Bích họa , Tạng vương tiến vào sơn động, sau đó lấy được vật gì đó hoặc sức mạnh nào đó, mới chinh phục các tiểu quốc xung quanh. Tạng vương vẫn còn sống, cách khác, phải có biện pháp cầm đồ đem ra ngoài, mà bị trừng phạt. tại muốn thử xem xem, chúng ta có thể tìm ra phương pháp đó hay .”

      “Ân, Trần Ngọc sai, cho nên, có thể mang ra ngoài hay , chúng ta cũng muốn xem thử mộ Tạng vương chút.” Kim lão đại xoay người, phất phất tay, “Tốc độ khẩn trương lên, chúng ta bây giờ phải tranh thủ thời gian.”

      Lại vào trong lâu, lúc Kim lão đại thỉnh thoảng liếc đồng hồ, tính có nên tìm nơi nghỉ ngơi hay , Phong Hàn chợt khựng lại, cau mày nhìn phía trước: “Có…vật gì đó.”

      Thanh lạch cạch từ nơi bóng tối từ từ vang lên, tâm mọi người cũng theo đó mà trùng xuống.

      Tiếp đến, người xuất trong ánh sáng.

      “Trẻ con?” Mọi người tinh thần khẩn trương cùng đề phòng bỗng chốc ngây ngẩn.

      Đứa trẻ này thân y phục kỳ quái, chất vải nạm vàng lại ánh bạc, khuôn mặt cậu trắng bệch, động tác cũng có chút chậm, ngừng lại cách đó chừng bảy tám thước, nhìn chằm chằm bọn họ lâu, : “Các ngươi, vì bảo tàng của Tạng vương mà đến? Ta có thể mang các ngươi đến nơi ấy. Nghi vấn của các ngươi ta có thể cho các ngươi đáp án, nếu gặp khó khăn ta cũng có thể giúp đỡ giải quyết.” Thanh dị thường khàn khàn.

      Cuối cùng, khuôn mặt trắng bệch của đứa trẻ lộ ra nụ cười vô cùng quỷ dị: “Thậm chí, bảy chữ được để lại cánh cửa quả trám, vấn đề mà ai dám hỏi đến, ta cũng có thể giải thích ràng cho các ngươi.”

      -Hết chương 95-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 96: Dụ hoặc…

      Đứa trẻ kia lẳng lặng đứng ở nơi giáp ranh giữa ánh nến và bóng tối, bên này ai dám tùy tiện đáp lời, nó có thể ra mấy lời như thế, chả ai ngây thơ mà cho rằng nó chỉ là đứa trẻ bình thường.

      Trần Ngọc quan sát đứa trẻ vài lần, cảm thấy có chỗ nào đó đúng, sau rốt cuộc phát ra là do thần thái, gương mặt trắng bệch đến đờ đẫn, là gương mặt nên có ở đứa trẻ, hoặc là , người nó căn bản có lấy tia nhân khí.

      Tựa như đứng ở nơi ấy, phải là người sống.

      Trần Ngọc quay đầu lại nhìn Kim lão đại và Mã Liệt, hai người họ đều bất động thanh sắc quan sát đứa trẻ kia, trong mắt lộ vẻ suy nghĩ sâu xa, hiển nhiên sơn động này chuyện quỷ dị xảy ra quá nhiều, khiến người ta tự chủ được phải cẩn thận.

      Phong Hàn ràng mất kiên nhẫn, ngẩng đầu liếc mắt nhìn con đường ở sâu bên trong, rồi mới liếc đứa trẻ, lạnh lùng mở miệng: “Tránh ra.”

      Đứa trẻ với khuôn mặt cao ngạo ban ơn khi trông thấy Phong Hàn biến thành kinh ngạc, thậm chí còn lui về sau bước. Nhìn chằm chằm Phong Hàn lúc, thấy đứng nguyên tại chỗ động, mới cắn răng, do dự tiến về phía trước hai bước, : “Ngươi có thể thay mặt cho tất cả bọn họ? Ngươi – ngươi đáp ứng, nhưng có nghĩa người khác nguyện ý theo ngươi cùng chết trong sơn động này.”

      Phong Hàn ra cũng hẳn muốn đứng yên tại chỗ bất động, nóng lòng đuổi theo người áo đen, định tiêu diệt chướng ngại tiếp tục tới, chỉ có điều Trần Ngọc gắt gao níu lấy tay áo của .

      Trần Ngọc nhìn đứa trẻ trước mặt, suy nghĩ chút, về phía trước, nhưng vẫn đảm bảo điều kiện tiên quyết là núp mình sau lưng Phong Hàn, hỏi: “Ngươi ngươi có thể giúp chúng ta tìm được bảo tàng? cho chúng ta biết là ai để lại bảy chữ cửa?”

      Con ngươi sâu thẳm của đứa trẻ từ từ chuyển dời đến mặt Trần Ngọc, nhếch miệng miễn cưỡng làm ra nụ cười, “Ân, chỉ cần ngươi muốn, cũng có thể.”

      Trần Ngọc gật đầu, cười híp mắt hỏi: “ sai, ngươi nhắc đến mấy cái đó, ta đều rất tò mò. Như vậy, mục đích của ngươi là gì, ngươi muốn gì?”

      Trong đôi mắt thâm sâu của đứa trẻ thoáng lên tia khát vọng, liếm liếm đôi môi, : “Các ngươi yên tâm , ta chỉ là tiểu hài tử đơn, mong ước nhiều, chỉ muốn chút ít thời gian của các ngươi. Đối với cuộc đời dài đằng đẵng của các ngươi mà , chỉ là cái nháy mắt. Thế là đủ rồi.” Sau khi xong, liền nhìn chớp mắt Trần Ngọc.

      Nụ cười thuần lương vô cùng của Trần Ngọc vẫn thay đổi, có điều hơi tiếc nuối nhìn đứa trẻ: “A, ngươi có thể cho chúng ta ngay những thứ kia?”

      Đứa trẻ nhận được câu trả lời khẳng định của Trần Ngọc, khỏi nhíu mày, : “….Trước kia người vào đây cho ta ngọc thạch vô giá, ta mới đáp ứng để trong sơn động gặp nguy hiểm đến tính mạng. Nếu như các ngươi đáp ứng cho ta ít thời gian trong cuộc đời của mình, ta gắng bảo đảm, các ngươi được an toàn trong sơn động này.”

      Đứa trẻ vừa vừa phía trước vài bước, Phong Hàn đứng ở giữa đường, chặn lại lối của nó, nên chỉ có thể cách chuyện với Trần Ngọc.

      Trần Ngọc lại thở dài, tay đặt vai Phong Hàn, tay xoa cằm hỏi: “Còn cái kia?”

      Lần này, đám người Mã Liệt cũng nhìn ra được Trần Ngọc căn bản mặc cả, mọi người tinh thần căng thẳng thoáng thanh tĩnh lại. Bất quá, súng vẫn dám rời tay.

      Báo con đứng bên chân phụ mẫu, dùng đôi mắt xoi mói nhìn nhìn người đối diện, nhàn nhã liếm móng vuốt với đám lông mềm như nhung của mình, ra là con mồi của mụ mụ. Bất quá phương pháp săn đuổi của Trần Ngọc hiển nhiên kém xa so với vị gia trưởng còn lại. Thời điểm này, nên bổ nhào tới, dùng móng vuốt chuyện – nghĩ nghĩ lại, dã tính trời sinh của Tiểu Mập bị kích phát, nó liền cực kỳ hưng phấn, cặp mắt lóe sáng nhìn chằm chằm cái người cao đối diện, có lẽ lần này có thể đưa lễ vật cho Trần Ngọc.

      Phong Hàn khỏi, làm nhất gia chi chủ, phải phụ trách săn đuổi, nuôi Trần Ngọc cùng mình mới đúng!

      Trần Ngọc quan sát đứa trẻ, bị cái đuôi quẫy quẫy bên chân cắt ngang. Sau đó Trần Ngọc mặt đầy hắc tuyến níu lấy Tiểu Mập bán ngồi đất, uốn éo cái mông chuẩn bị nhào ra, xoay người ném cho Mã Văn Thanh.

      Tiếp được báo con, Mã Văn Thanh tức giận liếc nhìn Trần Ngọc, giống ông chú coi trẻ đến thế sao…

      Trần Ngọc tiếp tục tương đối cảm thấy hứng thú nhìn về phía đứa trẻ, bày tỏ ý tứ đủ.

      Khóe miệng đứa trẻ run rẩy, cơ hồ muốn ngửa mặt lên trời thét dài, cái con người lòng tham đáy này! Nó hung dữ nhìn chăm chăm Trần Ngọc, nghĩ cách để Trần Ngọc đáp ứng lý do thoái thác của mình, cuối cùng mới : “ ra , trong sơn động này còn có bí mật khó lường, có thể làm cho người ta trường sinh bất lão. Biện pháp này, tại chỉ có ta biết.” Lòng người hiểm ác, nó đắn đo sử dụng chút thủ đoạn dục cự hoàn nghênh nho , “Bất quá, rất khó làm, nếu như các ngươi cần, tận lực đừng cầu thứ đó, dù sao như vậy ta cũng có điểm khó xử.”

      Trần Ngọc cười, lập tức tiếp lời của nó: “Ngươi rất đúng, chúng ta nên làm khó dễ ngươi. Cám ơn, chúng ta cần ngươi giúp bất cứ chuyện gì.”

      Đứa trẻ mờ mịt nhìn Trần Ngọc, có chút thể tin được những gì mình được nghe.

      Trần Ngọc siết chặt bả vai của Phong Hàn, : “ thôi.”

      Phong Hàn trở tay bắt được cánh tay Trần Ngọc, sau đó tới bên cạnh đứa trẻ, để những người khác trước.

      Mọi người nhịn cười, dùng ánh mắt đồng tình nhìn đứa trẻ cái, nhanh chóng vào. Cách đó xa, là cánh cửa đá.

      Đứa trẻ rốt cuộc cũng phản ứng, ngoan nhìn chằm chằm Trần Ngọc, cắn răng nghiến lợi kêu lên: “ có ta, các ngươi ai cũng sống được! Đến được tế đàn các ngươi biết, các ngươi là những người bị chọn, ai cũng thể rời khỏi nơi này. Tại sao các ngươi đều nghe theo lời của ? Chờ các ngươi biết được vận mệnh của mình, nhất định hối hận đáp ứng cầu của ta.”

      Lời của đứa trẻ khiến mấy tên tay chân do dự, ra thân phận tiểu hài này kỳ bí, nhưng mấy điều kiện nó đưa ra tương đối mê người. Bất quá, lão đại nhà mình còn chưa lên tiếng, ai dám lưu lại giao dịch với đứa trẻ này.

      Thấy Phong Hàn ngăn ở giữa đường, đứa trẻ nhìn chăm chú nơi này nửa ngày, rốt cuộc vẫn dám đuổi theo.

      Khi khỉ ốm tới gần cánh cửa, lòng vẫn còn sợ hãi quay đầu lại nhìn hài tử kia, mang theo kinh hoảng. Đứa trẻ căm hận nhìn bên này, thấy ánh mắt của khỉ ốm, thần sắc biến đổi, mặt đầy dữ tợn.

      Trần Ngọc và Phong Hàn là hai người cuối cùng bước qua cửa đá, Mã Văn Thanh cùng Mã Văn Tú chờ ở cửa, Mã Văn Thanh len lén lại gần hỏi: “Tiểu Trần Ngọc, sao vậy a? Mặc dù nó nhìn giống người tốt, nhưng sao ngươi hỏi dò vài câu?”

      Trần Ngọc khó có được nghiêm túc đáp: “, ra nó tiết lộ cho chúng ta khá nhiều. Đầu tiên, tàng bảo khố của Tạng vương và báu vật truyền thế quả tồn tại; tiếp nữa, trong sơn động này có tế đàn, nơi đó phỏng chừng có đáp án.”

      Quả nhiên có ai đó trong đám người cất tiếng hỏi: “Tại sao đáp ứng nó? Sơn động này quá nguy hiểm, nếu như có nó hỗ trợ —”

      Trần Ngọc liếc người đó cái, bình tĩnh đáp: “Bảo tàng tự chúng ta tìm, khó khăn gì. Về phần những thứ khác, cho dù gặp nguy hiểm, chúng ta cũng có thể đối phó được. Nhưng nếu đáp ứng nó rồi, đến lúc đó chết như thế nào cũng biết.”

      “Đừng quên quy tắc của sơn động này, được cầu bất cứ cái gì. Chúng ta đưa ra cầu với đứa trẻ này, chả phải cũng là cầu hay sao? Hơn nữa, ở đây, tốt nhất nên tin bất luận kẻ nào. Người nào cảm thấy hối hận, có thể quay trở lại.”

      Đương nhiên ai dám quay trở lại, thanh bất mãn cũng dần dần lắng xuống.

      Mập mạp ồ lên tiếng, lẩm bẩm : “Ta bảo, phía trước có cửa, hơn nữa còn rất nhiều.”

      Mọi người vội vàng về phía trước, quả nhiên, hai bên đường xuất ít cửa đá, hơn nữa khoảng cách giữa chúng cũng tính là xa.

      Mọi người tự chủ được nhìn về phía Trần Ngọc, Trần Ngọc nhíu mày, quan sát lúc lâu mới lên tiếng: “ cửa có cơ quan, nó căn bản khóa.”

      Bất quá, Trần Ngọc có dự cảm xấu.

      Mập mạp chạy đến đem cửa đẩy ra, sau đó tiếng thét chói tai vang dội cả thông đạo.

      Đó phải tiếng kêu của mập mạp, cũng phải do mập mạp trấn định, mà bởi vì tiếng kêu của mập mạp hoàn toàn chìm trong tiếng thét đó.

      Trần Ngọc cả kinh, cùng Phong Hàn liếc mắt nhìn nhau, bước nhanh về phía cánh cửa. Cánh cửa nửa khép nửa hở bị Phong Hàn đẩy ra hoàn toàn, Trần Ngọc nhận lấy cây nến trong cánh tay run rẩy của mập mạp. Ngọn lửa cây nến lần nữa bùng lên, chiếu sáng cả gian thạch thất.

      Sau khi thấy ràng tình hình trong phòng, Trần Ngọc liền đổ mồ hôi lạnh, đứng yên bất động ở cửa, dám tùy ý nhúc nhích, vừa chế bản thân phát ra thanh, vừa giơ súng lên.

      chiếc bàn đặt trong thạch thất là con mãng xà khổng lồ, lớn bằng bắp đùi người trưởng thành, cái bụng dài gần hai thước nhô lên cao cao, hiển nhiên mới vừa nuốt xong thức ăn chuẩn bị tiêu hóa. Đầu rắn khổng lồ nâng lên, nhìn chằm chằm vào bên này, bày ra tư thế công kích.

      Ai nấy ở đằng sau cũng lặng lẽ lấy ra vũ khí, những người này hàng năm đều ra vào ít ngôi mộ, so với người bình thường tỉnh táo hơn nhiều. Để kích động mãng xà, đều tận lực phát ra thanh dư thừa.

      Trần Ngọc chợt phát giác có chỗ đúng, chợt quay đầu lại xem mập mạp, mập mạp cho dù trời sinh sợ rắn, cũng trở nên nhát gan như vậy, sao có thể kêu ra tiếng. Hơn nữa, tiếng thét sợ hãi từ trong phòng truyền ra vừa vang lên liền biến mất. Mập mạp cũng ngơ ngác nhìn vào trong, mặc dù kêu lên nữa, nhưng lại hoàn toàn có phản ứng khác.

      con rắn, cho dù là mãng xà, cũng cùng mập mạp phát ra tiếng thét thảm thiết như con người

      Đúng lúc ấy ở phía sau, Phong Hàn giơ tay lên nắm lấy bả vai Trần Ngọc, kéo giật cậu lại. Sau đó Trần Ngọc nghe thấy tiếng hấp khí của đám người Mã Văn Thanh, khi cậu quay đầu lại, sợ hãi lan truyền khắp toàn thân.

      Bụng của con mãng xà, thứ bị nó nuốt chửng động đậy.

      Sau đó mãng xà vốn cùng bọn họ giằng co ở ở cửa chợt ngẩng đầu lên, phát ra tiếng kêu ti ti, lăn lộn trong phòng, giống như cực kỳ thống khổ.

      Tiếp đến, vật nhọn đem phần bụng mãng xà gồ lên thành hình dạng kỳ quái, sau đó xoẹt tiếng, cây đao nhô ra. Quái dị hơn chính là, cây đao đó chuyển động, dùng lực cắt da thịt mãng xà bị vảy bao trùm này. Mặc dù cực kỳ chậm chạp, nhưng vết đao cắt ngày lớn dần lên.

      Sau đó trong ánh mắt sợ hãi của mọi người, thứ khá lớn từ giữa vết đao rạch lộ nửa thân trần ra ngoài, súng trong tay Trần Ngọc suýt tý nữa rơi xuống, đó là người.

      Bị ánh nến nơi cửa hấp dẫn, tầm mắt của người nọ ngây ngây dừng thân mọi người. Rồi người này bắt đầu phát ra tiếng thét the thé chói tai.

      Trần Ngọc bị Phong Hàn lôi kéo lùi về sau bước, máu rắn bắn tung tóe tới tận cửa cách đó xa.

      Người kia thét chói tai phải do sợ hãi, mà là vì đau đớn.

      Mặc dù rạch bụng giết chết được mãng xà cắn nuốt , nhưng người này căn bản bị tiêu hóa thấy cả xương. Mặt của , các bộ phận khuôn mặt miễn cưỡng có thể phân biệt được cực kỳ vặn vẹo, phát ra tiếng thét chói tai, nhưng ánh mắt vẫn thủy chung nhìn chằm chằm bọn họ. Mãng xà cuồng loạn giãy dụa dần dần bất động, phía dưới nó máu tuôn như suối.

      Thừa nhận năng lực chịu đựng của bản thân có giới hạn, Trần Ngọc lảo đảo lui về sau.

      Khi Trần Ngọc cho rằng kết thúc, mãng xà chết rồi bỗng nhiên lại như mới nãy nằm bên trong thạch thất, phần bụng gồ lên. Bấy giờ Trần Ngọc có thể nhận ra, đó là hình dáng người.

      Sau đó mãng xà ngẩng đầu nhìn chằm chằm bọn họ, rồi bắt đầu giãy dụa, ánh đao xuất .

      Cứ lặp lại như thế.

      , việc xảy ra trong thạch thất này là vô hạn tuần hoàn.” Phong Hàn lên tiếng, thanh trong trẻo lạnh lùng phá vỡ yên ắng quỷ dị, tự ý ôm lấy Trần Ngọc ngây ngô nhìn xoay người về phía trước. Báo con bên chân nhu thuận theo sát, trong cánh cửa trước mặt có loại động vật ăn thịt cường đại như vậy nhưng báo con vẫn tỏ ra bình tĩnh khác thường.

      Tiểu Mập sâu sắc cảm giác mình còn chưa trưởng thành, bên cạnh phụ mẫu vô lương dị thường an toàn, cho dù có chút bạo lực, hành động kiên trì lưu lại của mình quả nhiên là sáng suốt…

      Mặt khác, Tiểu Mập đối với phương thức tiêu hóa của mãng xà tỏ vẻ kỳ quái.

      hồi lâu, Trần Ngọc cố nén cảm giác muốn nôn mửa, hỏi: “Vậy, là giống với A Tùng?”

      Cả đám yên lặng tiếng động ai nấy đều run bắn, lại lần nữa cảm thấy may mắn mình cầu bất cứ cái gì. Mà hai người ra cầu nọ, sắc mặt càng thêm trắng bệch.

      “Có lẽ.” Phong Hàn đáp, “Nhưng tình huống bên trong thạch thất càng thêm kỳ quái, ta cảm thấy cho dù giết ngươi kia, vẫn sống lại.”

      Đó mới là bất hạnh.

      Lúc này, tên tay chân căng thẳng thanh chợt run rẩy : “Ngươi, các ngươi cảm thấy tại chúng ta nên quay trở về sao? Đáp ứng hài tử kia, nơi này quá nguy hiểm! Bằng sức của chúng ta, có thể sống sót đến khi ra ngoài sao?”

      số lộ ra biểu tình đồng ý, nhưng Kim lão đại và Mã Liệt đều gì.

      Phong Hàn lạnh lùng , “Nếu như ta có cách nào ra ngoài, ta thấy ai có thể giúp đỡ được.”

      Mọi người lặng thinh, cần người khác hỗ trợ. Mặc dù Phong Hàn như vậy, nhưng trong lòng mọi người, tựa hồ có gì có thể cường đại hơn so với .

      ra , đây mới là điều quái dị nhất, người lợi hại như thế, còn là con người sao? Trần Ngọc thầm suy nghĩ, dùng sức nắm lấy tay Phong Hàn. Giống với ý nghĩ của báo con, Trần Ngọc cảm thấy ở nơi có địch nhân bên cạnh này, mới là an toàn nhất.

      Phong Hàn cúi đầu kỳ quái nhìn Trần Ngọc cái, xoay người về phía trước. Kim lão đại và Mã Liệt quả nhiên vẫn quyết định tiếp tục tiến về phía trước, người kêu gọi quay lại tìm kiếm trợ giúp cũng chìm xuống.

      Toàn bộ cửa đá ở hai bên bọn họ đều mở ra nhìn lượt, trong mỗi cánh cửa, đều tái diễn khốc hình bất đồng. Trần Ngọc sâu sắc cảm nhận thập đại khốc hình ở đây có phần nỡ xem, ở trong cánh cửa thứ năm, khi thấy người toàn thân bị trùng tử gặm cắn, Trần Ngọc rốt cuộc nhịn được nữa, sắc mặt trắng bệch ói mửa.

      Đời này, cậu muốn quay trở lại hành lang có những cửa đá này lần nào nữa.

      Người trong cửa đá cuối cùng bọn họ bắt gặp còn có thể chuyện. thân người này có cây đao, ngừng cắt. Sắc mặt trắng bệc, giống như còn giọt máu.

      Sau đó nhìn đám người Trần Ngọc xuất ở cửa : “ hiếm khi thấy được người sống ở chỗ này, cần để ý, ta quen rồi. Xít - mặc dù vẫn rất đau.”

      “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Sơn động này chẳng lẽ thông tới địa ngục?” Trần Ngọc nhịn được hỏi.

      Da thịt mặt của người nọ giật giật, nhưng tại rất khó lộ ra nụ cười, trả lời: “, nơi này so với địa ngục càng khủng khiếp hơn.”

      Lại giọng rên rỉ tiếng, đột nhiên hỏi: “Các ngươi có hay đáp ứng người, ta cũng biết bộ dạng tại của y thế nào, đáp ứng cho y đoạn thời gian?”

      Mã Văn Thanh nhìn Trần Ngọc cái, : “ có, bất quá quả gặp được người, là đứa trẻ. Vậy sao?”

      Người nọ khiếp sợ nhìn bọn họ, lẩm bẩm : “Có lẽ, ta nên tin vào kỳ tích, mặc dù mỗi lần tin tưởng kết quả lại càng thê thảm.”

      “Nghe này, cái người với các ngươi muốn đoạn thời gian chính là ác quỷ, ngàn vạn lần thể đáp ứng y.” Sau đó trầm mặc hồi, chậm rãi : “Nếu như các ngươi tin, những người chịu trừng phạt ở đây, đều là những người năm đó tin y.”

      Mã Văn Thanh ngẩn ngơ, lần nữa cảm thấy vạn phần may mắn Trần Ngọc đến tìm , vội hỏi: “Đến tột cùng xảy ra chuyện gì, thân phận của đứa trẻ đó là gì. Đoạn thời gian kia, y ràng đoạn thời gian ngắn mà?”

      -Hết chương 96-




      Chương 97: Chân tướng…

      Mọi người trong phòng chợt trầm mặc, ngay cả tiếng rên rỉ cũng nghe thấy nữa, lúc lâu sau mới khàn khàn : “…Ban đầu, ta chính là kháng cự lại được sức hấp dẫn đó, cảm thấy đoạn thời gian ngắn đới với ta mà chẳng là gì cả. Hy sinh ít, là có thể đổi lấy tài phú đếm xuể cùng sinh mạng vô tận, mới đáp ứng y, cuối cùng rơi vào kết cục này.”

      Nới tới đây, da thịt mặt vặn vẹo hồi, tiếng cười bén nhọn cất lên, trong thạch thất vẫn ai dám lên tiếng.

      Sau khi cười giễu rồi kịch liệt ho khan, mới bình tĩnh trở lại. Rồi người nọ mắt đỏ hồng nhìn về phía Trần Ngọc, thở dài : “Ta thể , các ngươi làm ra quyết định sáng suốt nhất đời này của mình. Tồn tại hơn ngàn năm trong địa ngục này, ta mới hiểu sâu sắc câu: cõi đời này đáng sợ nhất chính là nhân tâm, bản tính thể chấp nhận được nhất của con người là lòng tham. Đáng tiếc, tại đều muộn.”

      Cầm lấy cây đao cắt đến cổ, thần sắc của cơ hồ thay đổi tiếp tục : “Khi chúng ta lựa chọn sinh mạng vĩnh hằng, mấy thập niên thậm chí cả trăm năm chẳng qua chỉ là nháy mắt. Người kia mượn chính là đoạn thời gian lúc chúng ta vẫn sống như người bình thường, về phần tại… tại chúng ta còn có thể coi là còn sống sao?”

      Thấy mọi người hồi hộp vạn phần và ai nấy cùng vẻ mặt “Ngươi căn bản tính là còn sống”, như đưa đám mà tuyệt vọng : “Chúng ta quả bằng chết, nhưng cái nơi chết tiệt này căn bản cho chúng ta cơ hội tự sát!”

      Đợi đến lúc người này lần nữa hít thở bình thường trở lại, Trần Ngọc cố gắng dùng giọng điệu kích động đến tâm tình của hỏi: “Tại sao? Giao dịch xong biến thành như vậy?”

      Người nọ hai mắt vô thần nhìn Trần Ngọc : “Người kia sau khi khống chế thân thể của chúng ta, cầu với sơn động muốn tất cả, phải bảo đảm cuộc sống hưởng thụ của đế vương thể tưởng được cho , sau đó trăm năm lần đổi thân thể mới. Thế nhưng, trừng phạt vì có chừng mực của sơn động lại để cho chúng ta gánh chịu.”

      “…Tiểu Trần Ngọc, lúc ấy hết sức ủng hộ quyết định của chú quả nhiên là sáng suốt, cảm kích mau!” Mã Văn Thanh vỗ mạnh vào bả vai Trần Ngọc, hoàn toàn là bộ dáng tỏ ra cảm động.

      Trần Ngọc hất tay của Mã Văn Thanh ra, quyết định làm bộ như nhận ra , sau đó nhìn về phía người trầm mặc trong thạch thất: “Như vậy, người lừa gạt các ngươi là —”

      “… chính là Tạng vương.”

      “Sao có thể, chỉ là đứa trẻ a?” Mã Văn Tú kinh ngạc lên tiếng.

      Con ngươi đỏ tươi của người nọ khẽ chuyển, cười lạnh : “Đứa trẻ – đứa trẻ, hừ, xem ra tìm được ai, bắt đầu động đến số tế phẩm ít ỏi. Đại khái theo dõi đám các ngươi, nhưng các ngươi bị dụ dỗ, ta nghĩ Tạng vương bây giờ nhất định khó chịu muốn chết.” Nghĩ tới đây, người này cười lớn, lần này đúng là thoải mái ít.

      Trần Ngọc chợt nhớ tới nội dung bích họa, khi các tiểu quốc tới triêu bái, dâng cống phẩm trừ dê bò lương thực, cũng thiếu hài tử. Cậu nhíu mày: “Ý của ngươi là, những hài tử kia, là do các bộ lạc xung quanh bị đánh bại từ rất lâu trước đây dâng cho Tạng vương?”

      “Đúng vây, thay vì bảo muốn cầu xin, bằng Tạng vương giao dịch cùng sơn động, cho nên nhất định phải tìm thế thân cho mình. Vì vậy chọn những hài tử sống được lâu hơn, tâm linh cũng thuần khiết hơn.” tới chỗ này, khuôn mặt của người nọ vặn vẹo cái, “Nhưng dục vọng của sâu thấy đáy, mà các bộ lạc xung quanh dĩ nhiên muốn cứ mãi dâng lên đời sau của mình cho , vì vậy các tiểu bộ lạc xung quanh từ từ diệt tuyệt hoặc rời . Tạng vương thể dùng người nước mình để thay thế, khi quốc gia này còn ai nữa, đành theo sơn động lún xuống đầm lầy.”

      “Sau đó, từ từ chờ đợi loài người xông lầm vào đây.”

      Trần Ngọc ngây ngốc, lúc ấy cậu chẳng qua là nghĩ đến câu trong cuốn bút ký bìa đen, nên tin bất luận kẻ nào. Hơn nữa, lúc đứa trẻ kia dụ dỗ ánh mắt quá mức nhiệt liệt, nếu như vậy mà vẫn có thể mắc mưu, Trần Ngọc cũng thấy xấu hổ thay cho bản thân, giờ nghĩ lại hành động đừa giỡn lúc ấy của mình rất sáng suốt.

      ra lịch sử huy hoàng được chạm khắc ở nham bích và trong tầng băng chính là như vậy, lịch sử chân chính luôn tàn nhẫn huyết tính khiến người ta khó có thể tiếp nhận.

      Người trong phòng trở mình, ánh mắt chợt quỷ dị: “Còn có việc, kể từ giây phút các ngươi bước vào sơn động này, lời nguyền ứng người các ngươi. Nếu như các ngươi có thể giải thoát cho chúng ta, ta cho ngươi biết bí mật của sơn động này, bằng kết quả của các ngươi cũng tốt hơn so với chúng ta đâu.”

      Trần Ngọc còn chưa kịp lên tiếng, Phong Hàn mất kiên nhẫn : “Xem ra còn thứ gì có giá trị nữa, chúng ta .”

      “Ây! Đừng , cầu xin các ngươi đừng ! Được rồi, ta cho các ngươi biết hết, chỉ các người mới có thể giải phóng chúng ta.” Người trong thạch thất thấy Phong Hàn xoay người muốn , thất kinh kêu to lên.

      Trần Ngọc khóe miệng loan loan, dừng bước, “Vậy ngươi , chúng ta như thế nào mới có thể giải trừ lời nguyền người?”

      “Cái này, đầu tiên phải tiến hành câu thông với sơn động, giống như Tạng vương, sở dĩ có thể đem sinh mạng của người khác ra tùy ý sử dụng chính là vì tìm được cách thức câu thông với sơn động. Các ngươi trước hết phải đến tế đàn, tìm được phương pháp đó, sau đó lên cầu với sơn động.” Người nọ trầm mặc chốc lát, lại tiếp: “ ra , rất lâu trước đây, còn có người đưa ra cầu với sơn động, hơn nữa còn sống ra ngoài.”

      Trần Ngọc giật mình, đảo mắt liếc Phong Hàn.

      Người bị tra tấn trong thạch thất tiếp tục : “Y mới là người thông minh nhất, cho dù là Tạng vương, cũng vĩnh viễn thể rời khỏi chỗ này. Nhưng người kia hoàn hảo tổn hao gì rời khỏi, thậm chí, y còn mang vật thuộc về sơn động này. Sơn động đối với y có biện pháp, bởi vì ngoài mặt y căn bản hề làm trái với bất kỳ quy tắc nào của sơn động. So ra mà , ta càng hy vọng các ngươi tìm được phương pháp của người này. Đáng tiếc chính là sau đó, còn ai thành công thoát ra ngoài nữa.”

      Vẫn chú ý tới Phong Hàn Trần Ngọc nhạy cảm nhận thấy khuôn mặt của khẽ cương cứng, cậu cẩn thận liếc nhìn nhưng Phong Hàn lại trở nên lạnh lùng như trước, sau đó hỏi: “ Người đó là ai, y cầu cái gì?”

      Người trong thạch thất vừa rên rỉ vừa vắt óc nhớ lại, dù sao để người khắc khắc chịu cực hình có thể giữ vững phần lớn trí nhớ vẫn rất khó, “ cầu của y tựa hồ rất lạ lùng, dù sao được tiến hành trong thạch thất đầu tiên. Y….Ta chỉ nhớ toàn thân y mặc y phục màu đen.”

      “Người áo đen?” Mã Văn Thanh thất thanh .

      Trần Ngọc thở dài trong lòng, thạch thất đầu tiên, là gian phòng có dấu tay của Phong Hàn. Dự cảm bất an nơi đáy lòng càng ngày càng mãnh liệt.

      Trần Ngọc vô lực phát , nên tới tới, trốn cũng thoát.

      Người đứng xung quanh Phong Hàn tự chủ lùi ra xa, cho dù dưới mặt đất lãnh, bọn họ vẫn có thể cảm nhận được lãnh lẽo khắc cốt toát ra từ người .

      Trần Ngọc liếc cánh tay mình bị Phong Hàn trong vô thức bóp chặt, mặt ngoài dửng dưng, nội tâm bi tráng đứng ngây tại chỗ.

      “Đúng là người áo đen, bộ dáng của y….tựa như tiên nhân, ngay cả Tạng vương cũng lợi dụng được y, hy vọng lưu lại người áo đen bồi . Đáng tiếc người áo đen thông minh đến mức đáng sợ. Thậm chí sơn động muốn trừng phạt y cũng được, ai lại có bản lĩnh giam cầm y cơ chứ.”

      Trần Ngọc xem xem cánh tay đáng thương của mình, quyết định đổi chủ đề, “Ngươi ban nãy nhắc tới quy tắc của sơn động, có thể cho chúng ta nghe thử?”

      “Các ngươi trước cứ đên tế đàn cái , nếu như các ngươi thể tìm thấy phương pháp kia, ta gì cũng chỉ là vô ích.” Người trong thạch thất nhắm hai mắt lại, thêm nữa.

      Trần Ngọc buồn bực, người áo đen bây giờ còn trong sơn động, hơn nữa y biết quy tắc của sơn động, bọn họ đứng ở phe đối lập với người áo đen tình hình được khả quan cho lắm.

      Hít hơi dài, Trần Ngọc xoay người nhìn về phía Mã Liệt và Kim lão đại, : “Mã thúc, Kim lão đại, chúng ta đến tế đàn thôi.”

      Mã Liệt và Kim lão Đại cùng gật đầu, đồng ý với quyết định của Trần Ngọc.

      Trong khoảnh khắc mọi người xoay người khỏi, người trong phòng mở mắt ra, ánh mắt phức tạp nhìn chằm chằm Trần Ngọc cùng Phong Hàn, cho đến khi còn trông thấy bóng dáng của họ nữa.

      Con đường phía trước bằng phằng hơn nhiều, hai bên cũng xuất bất cứ gian thạch thất nào nữa, nham bích có hoa văn mạn đằng hoa lệ, giữa đám hoa văn thỉnh thoảng thấp thoáng cái bóng của con chim màu vàng kim.

      Cuối con đường, là hai cánh cửa bán mở đen nhánh.

      Phong Hàn tiến lên đầy cửa ra, Trần Ngọc gần đây luôn cảm thấy Phong Hàn nôn nóng cùng vội vàng, xem ra, thứ thân người áo đen đối với Phong Hàn mà tương đối quan trọng.

      Phong Hàn bật đèn pin mắt sói lên, mọi người thấy ràng sau cánh cửa là đại sảnh cực kỳ rộng rãi, khiến người ta chú mục nhất chính là đàn tế hình tròn màu đen ở giữa.

      Đợi khi đến gần, Trần Ngọc đếm, đàn tế có tổng cộng chín bậc thang, cao hơn thước. Phía đặt sáu khối ngọc thạch màu trắng, đường kính đại khái chừng thước, chỉ có thể cho phép người đứng ở đó.

      Bốn phía đàn tế còn có bốn thạch đài, tựa hồ là muốn bảo vệ đàn tế. thạch đài thứ nhất là con cự xà, đuôi quấn quanh, đầu ngẩng cao; thạch đài thứ hai là con chim màu vàng, có lẽ có liên quan gì đó đến việc Tạng tộc sùng bái chim đại bàng màu vàng kim. thạch đài thứ ba để đồ vật bằng đồng xanh, na ná cái cân cổ đại; thạch đài thứ tư trống , chỉ có điều đen hơn chút so với ba thạch đài kia.

      “A? Chẳng lẽ trước chúng ta, có người tới đây, mang thứ thạch đài này?” Mã Văn Thanh nhìn thạch đài cuối cùng buồn bực lầm bầm.

      Trần Ngọc đáp lời, cậu nhìn cái tráp cùng bình sứ ở đàn tế trước mặt.

      Trong tráp để sáu món lễ khí dùng khi tế tự, phần lớn là ngọc khí.

      Mặc dù tới tế đàn, nhưng phương pháp câu thông với sơn động vẫn có lấy chút đầu mối.

      Ngẩng đầu nhìn Phong Hàn lộ ra mấy phần chán nản đứng ở trước nhất, trong lòng Trần Ngọc chợt khó chịu, người kiêu ngạo cường đại như vậy căn bản thích hợp để lộ ra vẻ mặt như thế.

      Trần Ngọc nhìn Phong Hàn lát, lôi cuốn bút ký bìa đen từ trong lòng ra.

      Nhưng thứ này cũng thể để cho Phong Hàn thấy, Trần Ngọc do dự chút, rốt cuộc muốn trốn đến nơi người ta thấy mình, cậu sợ trốn ra ngoài dễ dàng, khi quay lại có thể gặp khó khăn. Kéo tay Mã Văn Thanh, về phía có nhiều người, Trần Ngọc thấp giọng : “Mau, giúp ta che chắn chốc lát.”

      nghiên cứu giá trị lễ khí trong tráp Mã Văn Thanh hoài nghi nhìn chằm chằm Trần Ngọc mấy lần, nhưng vẫn lập tức phối hợp ăn ý giúp Trần Ngọc che chắn tấm mắt bên phải. Bên kia, hai vị lão đại cùng đám người Phong Hàn đứng đó.

      Trần Ngọc lôi cuốn bút ký ra, nhanh chóng mở đến phần sau, cậu muốn xem thử có ghi chép gì sau khi tiến vào tế đàn hay .

      Mấy giây sau, ngón tay Trần Ngọc bất động, cậu chăm chú nhìn cuốn bút ký, chóp mũi toát mồ hôi hột, sau năm phút đồng hồ tập trung tinh thần, Trần Ngọc thở hắt ra, gập cuốn bút ký lại.

      Rồi Trần Ngọc len lén liếc mắt nhìn Phong Hàn đằng kia, đổi lấy cười nhạo của Mã Văn Thanh.

      “Ta , tiểu Trần Ngọc, ngươi nên đóng vai vợ người ta như thế…còn là cái loại vợ ăn vụng bên ngoài sợ bị trượng phu phát !!” Mã Văn Thanh hạ thấp giọng, chỉ tiếc rèn sắt thành thép biểu đạt ý kiến của mình, mặc dù trong giọng có chút hả hê thể che giấu.

      Trần Ngọc thấy Phong Hàn còn nhìn chằm chằm đàn tế, Mã Liệt và Kim lão đại thương lượng với nhau, mới yên tâm.

      Tiếp đó, Mã Văn Thanh liền bị Trần Ngọc và báo con liên hiệp hành hung.

      -Hết chương 97-




      Chương 98: Tế tự…

      “Làm sao bây giờ? Nơi này cái khỉ gì cũng có, chúng ta sao có thể tìm được biện pháp đây a.” Mã Văn Thanh mặt mày nhăn nhó nghiêm mặt la hét, thỉnh thoảng lấy tay xoa xoa chỗ bị Trần Ngọc đánh đến tím bầm cùng mấy dấu răng kèm nước miếng mà báo con tặng cho , lệ rơi đầy mặt nghĩ thầm, đây là ngạo kiều, sau khi bị vạch trần chân tướng thẹn quá thành giận mà ngạo kiều a!

      “Ca, A Ngọc ca, ngọc khí trong chiếc hộp này là xinh đẹp ——” Mã Văn Tú đứng ở bên cạnh đàn tế sợ hãi than, giống như là cưỡng lại được sức hấp dẫn, sờ soạng chiếc hộp. Ở trong đó, lẳng lặng bày sáu món lễ khí.

      Trần Ngọc giật mình sợ hãi, cậu còn chưa kịp mở miệng, Mã Liệt túm lấy con , đồng thời kéo cách xa khỏi tế đàn, : “Tú Tú, đồ ở đây thể tuỳ tiện động vào. Ngươi đàng hoàng chút, ra phía sau đứng .”

      Trần Ngọc thở phào nhõm, vật kia liên quan đến tính mạng của nhiều người, quả thể sờ loạn.

      Cậu quay trở lại bên cạnh Phong Hàn, cầm tay Phong Hàn, lạnh lẽo tận xương khiến cho cậu rùng mình. Thấy Phong Hàn ngay sau đó giương mắt nhìn về phía cậu, mang theo băng lãnh và yên lặng như lúc mới gặp, Trần Ngọc khẽ cương cứng, cố gắng bỏ qua bất an trong lòng, miễn cưỡng hé ra nụ cười an ủi: “Đừng lo lắng, đại khái phải dùng đến tế tự của người Tạng cổ, trước đây ta từng đọc trong sách, có thể miễn cưỡng giúp đỡ.”

      Phong Hàn cúi đầu liếc mắt nhìn bàn tay ấm áp nắm lấy tay , thoáng ngây người, Trần Ngọc bước về phía đàn tế. Phong Hàn theo bản năng muốn kéo cậu trở lại, giấu ra sau lưng, Trần Ngọc vốn gặp phải nguy hiểm lập tức tìm kiếm che chở ở chỗ , bình thường vẫn vậy phải sao.

      Thế nhưng, cánh tay Phong Hàn giơ lên rồi lại buông xuống, bóng lưng kia, rất giống với bóng lưng của rất nhiều năm trước đây. Ngay cả động tác cầm tay của , cũng quá mức quen thuộc.

      Báo con liếm liếm móng vuốt muốn đuổi theo, khi phát vị gia trưởng còn lại thờ ơ đứng ở bên, nó lại bắt đầu bất an. Tiểu Mập xác định mình có muốn nhắc nhở Phong Hàn nhà ba người cùng hay , nên phụ trách bảo vệ nó cùng Trần Ngọc nha.

      Trần Ngọc tới bên cạnh đàn tế, dùng ngón tay gõ quanh bốn phía đàn tế. cuối cùng, khi cậu gõ đến bên dưới của chiếc hộp kia, tảng đá lõm xuống, sau đó từ bên trong lạch cạch rơi ra ít đồ. Người đứng ở gần, cũng bị doạ sợ hết hồn.

      “Sao thế? Tiểu tử Trần gia có phát gì mới à?” Kim lão đại xông đến.

      “Đây là, quần áo?” Mã Liệt ngoài ý muốn nhìn đống đồ nọ, cầm lên chiếc mặt nạ ở gần nhất, quan sát nó dưới ánh nến, mọi người xúm lại xem thử cũng hít hơi lãnh khí, khuôn mặt quỷ trầm dữ tợn lẳng lặng đối mặt với bọn họ.

      “Này, đây rốt cuộc là vật gì? A Ngọc ca, cái mặt nạ này doạ chết con người ta.” Mã Văn Tú lui về phía sau co rúm, quay đầu nhìn về phía Trần Ngọc.

      Trần Ngọc nhíu nhíu mày, chính cậu cũng ngờ chiếc mặt nạ trông đáng sợ đến vậy, giải thích: “Đây là quần áo vu sư người Tạng cổ mặc khi tế tự, đại loại như của pháp sư shaman.”

      Trần Ngọc vừa vừa nhặt quần áo mặt đất lên, loạt tiếng động thanh thuý vang lên, Trần Ngọc a tiếng, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Mã Văn Thanh, cười khổ : “Văn Tú, xem ra việc câu thông với sơn động này phải để ngươi hoàn thành a.”

      “Hả? Sao lại là ta?” Mã Văn Tú nhìn cái mặt nạ quỷ dị kia, tự chủ thối lui ra sau.

      “Nếu như ta nhìn lầm, đây là váy do vu nữ mặc.” Trần Ngọc giơ bộ y phục xinh đẹp mà mỗi góc lại điểm xuyết đầy lục lạc lên.

      “Tiểu Trần Ngọc, ý của ngươi là, chúng ta phải sử hành tế tự?” Mã Văn Thanh nghi hoặc hỏi.

      Trần Ngọc gật đầu, chỉ vào sáu món lễ khí đựng trong chiếc hộp đặt bên cạnh đàn tế, : “Các ngươi còn nhớ hay , ở bích họa, Tạng vương sau khi tế tự, có thể câu thông với sơn động, đạt thành tâm nguyện, chúng ta cũng nên thử lần. Bất quá, phương thức tế tự của người Tạng cổ ta cũng chỉ mới thấy qua trong sách. Sáu món lễ khí trong cái hộp này, cùng sáu khối ngọc thạch đàn tế phải đối ứng với nhau. Chính là đem những thứ lễ khí này bày lên mặt sáu khối ngọc thạch đó.”

      Nới tới đây, Trần Ngọc thoáng do dự, quay đầu hỏi Mã Văn Tú, “Văn Tú, còn nhớ bức bích hoạ khi chúng ta mới vào sơn động hay ? Là bức tranh vẽ các nháy múa, bây giờ nghĩ lại, đó chính là động tác tế tự. Ngươi suy ngẫm chút, chốc nữa phải dùng đến.”

      Mới tới đó, Mã Văn Thanh chợt ngoác miệng cười to, lấy tay vỗ bả vai Trần Ngọc: “Ha ha ha, đừng giỡn! Ngươi chớ nên hy vọng vào nó, ngươi biết, nha đầu này từ thiếu dây thần kinh tố chất – ngươi trừng ta làm gì, chính miệng thầy giáo dạy nhảy của ngươi đó.”

      Mã Văn Tú thấy trai ở trước mặt Trần Ngọc vạch trần nhược điểm của , mặt đỏ bừng, ngầm dùng chân hung hăng đá cho thằng có mắt nhà mình cước, có phần lúng túng thấp giọng : “Trần Ngọc ca, giúp cái gì cũng được, cái này ta chịu thôi. Cho dù có người nhớ được, dạy lại ta đại khái cũng mất rất nhiều thời gian. Hơn nữa, tế tự thể làm sai được.”

      Đương nhiên thể để xảy ra sai sót, Trần Ngọc bất đắc dĩ nhìn , phiền não lại lại quanh đàn tế.

      “Ta a, cháu trai Trần gia, ngươi thực nghi thức tế tự? bằng ngươi thử trước, thời gian của chúng ta thể để lãng phí.” Mã Liệt híp mắt .

      Mã Văn Thanh vừa nghe, lập tức vỗ tay hưởng ứng, phụ hoạ: “Cũng đúng, cha sai, mau lên, tiểu Trần Ngọc, đừng lằng nhằng nữa. Lại đây, ca giúp ngươi thay quần áo. Dù ngươi giống trai tơ, ca đây cũng quen tay ——”

      Mã Liệt ở bên cạnh ho khan tiếng, Mã Văn Thanh lập tức câm miệng, nhặt bộ y phục cùng mặt nạ dưới đất lên, kéo Trần Ngọc sang bên.

      Liếc mắt nhìn về phía Phong Hàn, Trần Ngọc dị thường phiền não, nhưng còn cách nào khác.



      Đợi đến lúc Trần Ngọc ra, trong lòng cậu nghĩ thầm: ai cũng nhìn thấy ta, thấy, thấy!

      Mã Văn Thanh ở bên cạnh cười đến thấy răng thấy mắt, kỳ thực tuy là váy, nhưng quá mức lộ liễu, quần dài tiên diễm đến tận gót chân, áo màu trắng, tay áo dài rộng. Mặc người Trần Ngọc ra có nửa phần nữ khí, chủ yếu là do gương mặt của cậu, tạo ra cảm giác phân là nam hay nữ.

      Mọi người ở xung quanh khỏi có chút tiếc hận trong lòng, lại thêm phần cảm thán, tiểu tử này rốt cuộc giống ai, có thể thấy được Trần Sâm có bao nhiêu phúc khí, vợ nhất định là đại mỹ nhân.

      Trần Ngọc tới cạnh đàn tế, hít hơi, yên lặng thầm: thương bích lễ thiên, hoàng tông lễ địa, thanh khuê lễ đông, xích chương lễ nam, bạch hổ lễ tây, huyền hoàng lễ bắc.

      (Người Trung Quốc xưa tin rằng, ngọc chính là hội tụ tinh túy đất trời và do đó, giữ ngọc bên người có thể giúp họ xua đuổi tà ma, gặp nhiều may mắn, thậm chí là giữ gìn nhan sắc và thanh xuân.

      Theo Xihuanet, ngọc thường được hoàng gia dùng trong các nghi thức tế lễ hoặc tượng trưng cho địa vị của chủ nhân. Ngọc được chế tác thành 6 loại chính: ngọc bích, ngọc tông, ngọc khuê, ngọc chương, ngọc hình con hổ và ngọc bán nguyệt. Người xưa gọi đây là Lục khí (Dùng Bích tế trời, dùng Tông tế đất; lấy Thanh Khuê để tế phương Đông, lấy Xích Chương để tế lễ phương Nam; lấy Bạch Hổ để tế phương Tây, lấy Huyền Hoàng để tế phương Bắc).

      Vừa niệm theo trình tự, vừa đem lễ khí trong hộp lần lượt phân loại, Trần Ngọc đeo mặt nạ hình quỷ vẫn cầm ở trong tay lên.

      Trong nháy mắt, bọn họ cảm thấy cái người đứng ở tế đài cao cao kia hơi thở nhu hoà toàn bộ biến mất, thân ảnh dữ tợn nhưng đứng yên bất động kia có mấy phần quỷ dị, lại có mấy phần thần thánh. Mọi người trong đại sảnh tự chủ mà trầm mặc, thậm chí ngay cả hô hấp đều nhàng chậm chạp hơn.

      Trần Ngọc nắm lấy cạnh đàn tế bằng tay, tung người nhảy lên, bọn họ bấy giờ mới nhận ra, chân cậu đeo giày, bộ y phục kia cho dù bao từ đầu đến chân nhưng cũng dầy, ở nơi mặt đất lạnh lẽo đến phát run này, có thể tưởng tượng được cảm giác tại của Trần Ngọc. Mọi người khỏi có phần đồng tình cùng kính nể, ít nhất động tác của Trần Ngọc hề run rẩy.

      Trần Ngọc tập trung tinh thần, cố gắng nhớ lại động tác được ghi cuốn bút ký, lần đầu tiên trông thấy nó, cậu liền nhận ra động tác kia giống y hệt bức tranh khi mới tiến vào sơn động, chỉ có điều miêu tả kĩ hơn. Lập tức tĩnh tâm, cũng may trước đây cậu từng nghiên cứu về nghi thức tế tự, nhớ lại mấy thứ này đối với cậu mà cũng phải việc gì quá khó.

      Sau khi đặt chân lên đàn tế ở cao, Trần Ngọc cũng cảm giác được lòng bàn chân lạnh lão như đao cắt, nhưng cậu dám có lấy nửa điểm phân tâm. Y theo những động tác lên trong đầu, tế bái thiên địa cùng tứ phương.

      Nếu để ý kỹ động tác tế tự rất khác so với múa đại, nhưng Trần Ngọc thực , tựa như nước chảy mây trôi, động tác ưu mỹ nối tiếp nhau, trong tiếng động thanh thuý phát ra từ lục lạc người, sáu món lễ khí lần lượt được đặt sáu khối ngọc thạch.

      Ngay sau đó Trần Ngọc đứng ở giữa đàn tế, nâng tay trái lên, tay áo rũ xuống, tiếp đến tay phải Trần Ngọc cầm thanh chuỷ thủ kim sắc khứa đường lên tay trái. Máu chảy dọc theo cánh tay, cuối cùng càng lúc càng nhanh, rơi xuống đàn tế.

      Đôi mắt Trần Ngọc chậm rãi khép lại.

      Phảng phất chỉ trong nháy mắt, Trần Ngọc choáng váng còn cảm giác, rồi đứng trong nơi tăm tối. Bóng tối ở đây có phần khác với bóng tối bình thường, ngay cả cái bóng mờ nhạt cũng trông thấy, là loại bóng tối hoàn toàn có lấy tia sáng.

      Cậu có chút giật mình, cho dù lá gan lớn, cho dù Phong Hàn ở bên cạnh, đột nhiên sa vào nơi tối tăm như vậy vẫn khiến người ta cảm thấy khẩn trương và tuyệt vọng.

      Sau đó, thanh hùng hậu hư vang lên: “… lâu có ai tới đây, ngươi là ai?”

      “Ta, ta chỉ là người tình cờ xông vào sơn động, ngươi là ai?” Trần Ngọc đề phòng, ra tên của mình, đồng thời phát biết thanh kia phát ra từ đâu.

      lát sau, thanh kia mới lại vang lên: “Ta là chủ nhân của sơn động này, cũng có người gọi ta là thần, đại loại là vì ta có thể thực cầu nên mới tôn xưng như vậy.”

      Chủ nhân của sơn động! Đây là sơn động. Cậu cùng sơn động câu thông,.

      Nhiều hơn vui mừng, là kinh ngạc cùng sợ hãi, cậu thậm chí còn biết mình nên cái gì, nên làm cái gì.

      Chủ nhân của sơn động thấy Trần Ngọc vẫn trầm mặc, : “Ngươi tế bái ta, như vậy ngươi có thể ra ba cầu, những cầu này phải cụ thể và duy nhất. Nếu như ngươi muốn cầu xin nhiều hơn, phải cầm đồ tới trao đổi với ta.”

      Lần này, Trần Ngọc mới chính thức kích động, nhưng tầm mắt hai bên vẫn tối như hũ nút, Trần Ngọc tỉnh táo lại. Những cầu này khi ra nhất định phải thận trọng, dù sao có liên quan đến sống chết của bọn họ.

      Cân nhắc hồi, Trần Ngọc thử dò xét: “Ta nghe chúng ta xông vào nơi này bị trừng phạt, ta hy vọng xoá bỏ cho chúng ta và những người mà chúng ta gặp thông đạo khỏi hình phạt đó. Đây là cầu thứ nhất của ta, có được ?” cầu này thực ra hơi nhiều, cộng thêm nhưng người bị trừng phạt trong hành lang thông đạo, phải được tính là hai cầu.

      ngờ thanh kia rất nhanh đáp ứng: “Có thể.”

      Trần Ngọc lập tức cảm thấy sơn động này rất dễ đàm phán, rất thấu tình đạt lý ——

      “Tuy rằng ít mấy món đồ chơi cũng có chút tiếc nuối, nhưng những nơi khác vẫn còn rất nhiều, tạm tha cho mấy người kia cũng được.”

      Trần Ngọc ngây dại, cũng đúng, nếu như có tính cách biến thái như vậy, làm sao có thể nghĩ ra mấy điều kiện trao đổi khiến người khác dám tin kia.

      cầu thứ hai của ngươi là gì?” Thanh trong bóng tối có phần mất kiên nhẫn.

      Trần Ngọc suy nghĩ chút, : “Cứ như thế này ta quen, ta có thể đốt cây nến suy nghĩ thêm ? Đây được tính là cầu chứ?”

      Lần này, thanh kia trầm mặc lúc lâu mới lên tiếng: “Có thể, tính.”

      Trần Ngọc tận lực để cho mình hốt hoảng, động đến bất cứ vật gì xung quanh, từ trong túi lục ra cây nến và cái bật lửa. Mặc dù quần áo và balô của cậu đều ném cho Mã Văn Thanh, nhưng nến, bật lửa, cuốn bút ký bìa đen và hoàng kim trượng theo thói quen vẫn mang theo bên mình. Điều này khiến cậu cảm thấy vô cùng may mắn.

      Ánh sáng nhàn nhạt mang đến cho Trần Ngọc cảm giác an toàn, sau khi tấy tình hình xung quanh, lại bị doạ sợ đến mức cây nến cầm trong tay suýt chút nữa rơi xuống.

      Tất cả mọi người diện vô biểu tình đứng xung quanh tế đàn, ánh mắt chút nào biến hoá, tựa như hoàn toàn biến thành con rối có sinh mệnh. Về phần Phong Hàn, đứng ở quá xa, thấy .

      Trần Ngọc run rẩy hỏi: “Đây là sao?” Nếu như, chỉ vì ba điều kiện, mà còn lại mình cậu sống sót, đó là cơn ác mộng kinh khủng đến mức nào.

      “Thời gian của bọn họ ngừng lại khi ngươi tiến vào đây, đợi chúng ta chuyện xong, trở lại như cũ.”

      Trần Ngọc thở phào nhõm, sau khi cẩn thận quan sát những người xung quanh đều nhìn đến cậu, Trần Ngọc mới lôi cuốn bút ký ra. Cậu ban nãy thực nghi thức, vốn cho rằng cùng sơn động câu thông coi như xong chuyện, ngờ phải ra ba cầu. Ở trong sơn động này được năng bất cẩn, đưa ra cầu phải lựa chọn cẩn thận và có lợi cho mình nhất. Cho nên cậu thầm tính toán trong lòng, xem tử xem cuốn bút ký có kiến nghị gì hay .

      Quả nhiên, trang giấy ố vàng lên dòng văn tự xinh đẹp: nhất định được nêu ra cầu thoát khỏi sơn động, nó hợp lý, sơn động đáp ứng, hơn nữa lãng phí cầu. cầu thứ nhất, khi vào sơn động bị trừng phạt. cầu đầu tiên này có thể có những biện pháp giải quyết khác, giống như Tạng vương, mặc dù vô cùng ngu dốt. Cho nên cầu thứ nhất có thể thay đổi, nhưng hai cầu tiếp theo nhất định phải làm, nếu chẳng thể rời khỏi sơn động này.

      Vừa đến đây hết dòng, Trần Ngọc nóng ruột, vội vàng lật sang trang sau.

      cầu thứ hai: giết tế phẩm của Phong Hàn, cầu thứ ba: vây khốn Phong Hàn, để bị triệt để giam trong sơn động.

      -Hết chương 98-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :