ĐẠO MỘ CHI TẾ PHẨM - Do Đại Đích Yên(157c+5PN)(Trộm mộ, Kinh dị, Đam mỹ)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 53: Trùng phùng…

      Tiếng khóc thê lương mà rệt, rời khỏi khoang thuyền, chậm rãi di chuyển về phía Đông Nam.

      Trần Ngọc vô ý thức ngẩng đầu tìm giáo sư An, ở nơi đây, có thể làm chủ đương nhiên chính là vị dẫn đầu của đội khảo cổ. tại, vị giáo sư chừng 40 tuổi này tập trung tinh thần nhìn về hướng cửa khoang. Đối với sợ hãi hoặc hoảng hốt của những người khác, giáo sư An vẫn trầm ổn như trước, tựa hồ hề bị ảnh hưởng.

      Qua lúc, giáo sư An lưu loát ra hiệu về phía ngoài khoang thuyền, tiên phong bơi ra ngoài. Rất ràng, ý của ông là bảo mọi người cũng tiến lên xem thử.

      Đội viên khảo cổ cùng các chiến sĩ nhanh chóng theo sau ông đuổi theo tiếng khóc kia, có hai nữ đội viên mặc dù bị dọa sợ đến tay chân đều như nhũn ra, nhưng động tác bơi ra ngoài vẫn chậm. Các muốn đợi ở nơi tràn đầy hài cốt này, càng cần phải tiếng khóc kia chính là từ nơi này di chuyển ra bên ngoài.

      Tiếng khóc của trẻ con dưới đáy biển, cùng thân ảnh nho chợt lóe lên, khiến cho Trần Ngọc sợ hãi dị thường, dưới độ sâu như vậy, trong khoang thuyền chất đống hài cốt của đồng nam đồng nữ, khả năng đứa trẻ kia còn sống hoàn toàn là số . Nhưng Trần Ngọc lại có dự cảm, tiếng khóc này có thể chính là mấu chốt dẫn đến mất tích của những người trước đó. Vô luận như thế nào, cũng phải tiến lên xem thử. Trần Ngọc nắm chắc dao lính dù, đuổi theo đội ngũ bơi về hướng Đông Nam.

      Tốc độ di chuyển của tiếng khóc tính là nhanh, duy trì trong phạm vi mọi người có thể nghe thấy mà đuổi kịp được. Trần Ngọc thậm chí còn mơ hồ trông thấy thân ảnh nho dưới ánh sáng của đèn pin, quần áo màu trắng lúc lúc .

      Trần Ngọc chỉ nhìn chằm chằm thân ảnh kia, lập tức liền đuổi theo…

      Thế nhưng, khi tay chân Trần Ngọc mệt mỏi đến độ muốn rút gân, cậu mới phát , bọn họ bơi theo cái bóng kia ít nhất được tiếng. Cái bóng nhìn như di chuyển vô cùng chậm, nhưng từ đầu đến cuối mỗi khi bọn họ tiến về phía trước vẫn thể bắt kịp.

      Sau đó, Trần Ngọc nhận ra chuyện càng làm cho cậu kinh hãi, khi nãy luôn căng thẳng trong lòng, cho nên chú ý đến, bọn họ tại sao lại liều mạng đuổi theo cái bóng kia, thậm chí qua thời gian lâu như vậy cũng hề nghi ngờ? Dĩ nhiên, phải Trần Ngọc hoài nghi thông minh của giáo sư An và đội viên khảo cổ có vấn đề, bởi vì ngay cả chính cậu cũng luôn bơi theo nó.

      Mà bây giờ nhìn lạị, thay vì bọn họ đuổi theo tiếng khóc kia, chẳng bằng bảo rằng là tiếng khóc dụ hoặc đám người bám theo. Dưới ảnh hưởng của tiếng khóc, căn bản thể suy nghĩ những chuyện khác. Tiếng khóc đơn điệu lạnh lẽo tựa hồ ngay cả sắc cũng hề thay đổi, chúng có thể thôi miên sao? Nó muốn mang bọn họ đến nơi nào?

      Khi Trần Ngọc cảm thấy có cái gì đó đúng, động tác chậm lại, chờ cậu nhận ra tiếng khóc này có vấn đề, rớt lại sau cùng.

      Trần Ngọc cắn răng, ra sức bơi về phía trước, cậu trước hết phải làm mọi người dừng lại.

      Đột nhiên, Trần Ngọc cảm thấy có người kéo lấy cổ tay mình, Trần Ngọc vốn kiệt sức thiếu chút nữa phát điên lên, rốt cuộc là cái tên hỗn đản nào! Nhưng trong khoảnh khắc cậu mới nhớ ra mình là người cuối cùng, Trần Ngọc trong tâm chợt lạnh, bất chợt xoay người nhìn ra sau.

      giây, Trần Ngọc cho là mình trông thấy bông hoa khổng lồ nở rộ, hơn nữa còn là bông hoa biết phát sáng.

      Nhưng nhìn kỹ, Trần Ngọc chỉ muốn nguyền rủa vận khí chết tiệt hôm nay. Sau đó, nắm chặt dao lính dù, cố nén ý muốn nôn mửa, đối mặt với quái vật ở phía trước. con mực dài chừng hai ba thước, xúc tu tua tủa khổng lồ mà xấu xí ở có giác hút, khác với những con mực thông thường, xúc tu của nó còn có răng nanh sắc nhọn như đinh. Loại mực khổng lồ này chỉ sống dưới biển sâu, căn bản xuất tại thủy vực như vầy. Thực may, nó chỉ xuất , mà ràng còn chuẩn bị lấy Trần Ngọc làm bữa sáng.

      Nếu như có người quay đầu lại, Trần Ngọc căn bản hề xa xỉ nghĩ rằng có ai đó tới cứu mình. Mà ở dưới biển, mực khổng lồ ra tương đối nguy hiểm, chúng nó thậm chí còn khiêu khích cả cá mập.

      Dao lính dù trong tay Trần Ngọc nhanh chóng cắt đứt xúc tu cuốn lấy cổ tay cậu, xúc tu bị thương của con mực run lên, buông lỏng kiềm hãm, Trần Ngọc nhân cơ hội thoát thân. Nhưng, càng nhiều xúc tu vươn tới. Trong lòng biển, dù mặc áo lặn, cũng tuyệt đối thể linh hoạt hơn so với dân bản địa. Trần Ngọc ảo não phát , giác hút quấn lấy cánh tay của cậu thậm chí còn làm rách cả áo lặn tạo ra mấy vết thương .

      Hít hơi dài dưỡng khí, Trần Ngọc ra sức đạp thân thể con mực ra xa, sau đó liều mạng đem dao tay đâm về phía hai cái xúc tu khác quấn người mình. Đợi cho đến khi chặt đứt toàn bộ mười cái xúc tu của con mực quái đản này, bữa cơm trưa hôm nay bọn họ có thể thêm món mực nướng!

      Dao lính dù quá mức sắc bén, con mực rốt cuộc cũng ý thức được lựa chọn Trần Ngọc đơn lẻ phải là ý kiến hay, xúc tu của nó chợt quấn lên cổ Trần Ngọc, sau đó thấy con dao của Trần Ngọc hạ xuống liền vội vàng thối lui.

      Trần Ngọc chỉ cảm thấy mặt chợt lạnh, tiếp đến đoàn mực đậm bao vây cậu.

      Con mực thấy bóng dáng, nhưng trước lúc nó chạy trốn phun ra lượng mực lớn, mặc dù đối với con người ảnh hưởng quá lớn, nhưng khiến trước mắt Trần Ngọc đen kịt mảnh, ngay cả ánh sáng đèn pin cũng có tác dụng.

      Mũ bảo hộ của Trần Ngọc bị xúc tu kéo tuột xuống, còn dắt ở ngang hông. Cậu nhất định phải nhanh chóng đội mũ bảo hộ lên đầu, nhưng Trần Ngọc đột nhiên cảm giác được toàn thân còn chút sực lực nào, biết rất có gì đó bất ổn, nhưng cậu hận thể ngay lập tức ngất .

      Trần Ngọc híp híp mắt, cậu nhất định phải tỉnh táo lại, dao lính dù trong tay hề chậm trễ đâm về phía cánh tay mình.

      Đau đớn kịch liệt quả làm cho ý thức của cậu thanh tỉnh ít, nhưng cảm giác vô lực vẫn chưa hoàn toàn biến mất, Trần Ngọc tuyệt vọng nhận ra mình từ từ chìm xuống. Theo tốc độ như vậy, bao lâu sau tắc thở mà chết.

      Mà ánh sáng đèn pin phía trước mơ hồ thấy , ngay vào lúc này, cánh tay mạnh mẽ kéo Trần Ngọc lại.

      Đây nhất định là ảo giác, Trần Ngọc nghĩ, dưới ánh sáng mơ hồ, là khuôn mặt tuấn mỹ tới cực điểm, khuôn mặt quen thuộc ngày ngày cậu đều nhớ tới.

      ….

      Trần Ngọc trở mình, mơ mơ màng màng cảm thấy ngủ rất thỏa mãn, phía dưới là đệm chăn mềm mại, tựa hồ có ánh sáng mặt trời chiếu người, ấm áp mà an nhàn. Qua lúc lâu, Trần Ngọc mới nhận thấy có gì đó khong đúng, cậu ràng gặp nguy hiểm ở trong biển. Mà người cứu cậu, là Phong Hàn.

      Mới vừa nghĩ tới đây, Trần Ngọc liền cảm giác mặt mình có thứ gì đó vừa nóng vừa ẩm ướt di động. dè dặt cẩn thận, có chút nhột. Trần Ngọc giật mình, cậu tại rất khó tưởng tượng cái người cao ngạo kia có cử chỉ ôn nhu đến vậy.

      Vừa mở mắt ra, thứ đầu tiên đập vào mắt chính là báo con với đám lông xù màu vàng nhạt. Thấy Trần Ngọc tỉnh dậy, giây lát trong đôi mắt bé kia chợt sáng ngời lên, tiếng kêu hừ hừ mang theo giọng mũi như làm nũng, báo con mừng rỡ, ràng khiến cho người ta kinh ngạc, động tác vốn là liếm láp nhàng lập tức đổi thành mở ra bốn trảo nhào tới.

      Trần Ngọc khẽ nguyền rủa tiếng, nhưng kịp ngăn lại báo con chồm lên mặt mình.

      cánh tay trắng nõn nhàng xách báo con lên, động tác ôn hòa cẩn thận, tương phản hoàn toàn với sắc mặt đen thui của Trần Ngọc. Nhìn nhìn báo con vô cùng nhiệt tình, Trần Ngọc cắn răng nghiến lợi: “Lại mập ra! Cứ tiếp tục như vậy, ngươi nhất định béo phì!”

      Báo tử hề bị cơn tức giận của Trần Ngọc ảnh hưởng, ở tay Trần Ngọc hăng hái quơ quơ chân, chết sống muốn bám vào Trần Ngọc – người nhiều ngày xa cách. Sau khi Trần Ngọc bất đắc dĩ buông tay, báo con liền sáp lại dùng đầu thân mật cọ cọ vào mặt và cổ của Trần Ngọc.

      Đúng lúc ấy, cửa nhàng bị mở ra. Trần Ngọc ngẩng đầu, híp mắt, lông mi khẽ động gần như thể nhận ra, sau đó quan sát người cứu cậu, chọn lấy câu mở đầu kém cỏi nhất: “Tại sao ngươi lại ở đây?”

      Phong Hàn diện vô biểu tình nhìn cậu, ánh mắt còn quét qua cái con còn dính ở người Trần Ngọc kia. Sau đó hiệu quả tốt đến mức khiến cho báo con cả người cứng ngắc, cấp tốc từ bả vai của Trần Ngọc trốn đến sau lưng cậu.

      Trần Ngọc khỏi có phần đồng tình với báo con, những ngày qua ra nó phải sống dưới áp lực tinh thần như vậy, thế mà nó vẫn càng ngày càng mập lên.

      “Đó cũng là điều ta muốn hỏi, ta còn tưởng rằng ngươi cố ý chạy trốn.” Phong Hàn lãnh đạm , hề quên khoảng thời gian mình chờ đợi Lăng Vân tìm kiếm Trần Ngọc.

      “Ngươi ta bỏ trốn! Ta mực tìm ngươi, tại ta thấy ta căn bản cần thiết phải làm như vậy. Cho dù ngươi hề có thường thức xã hội và sinhn hoạt, nhưng cũng quá vô tâm.” Trần Ngọc tức giận nhìn chằm chằm cái người trước mắt, nếu như phải là bỏ cùng người lạ trước, sao có thể thất lạc được, bây giờ còn hùng hồn quay sang chỉ trích cậu.

      Phong Hàn thấy Trần Ngọc giống như con mèo bị dẫm đuôi, lãnh lẽo trong đôi mắt thoáng chốc bay sạch, đưa tay chạm vào cổ Trần Ngọc, chậm rãi lại gần, thấp giọng : “Vậy sao, ta biết làm cách nào để liên lạc với ngươi.” Sau đó khi Trần Ngọc còn chưa kịp mở miệng đáp lời, hôn xuống.

      Trần Ngọc bởi vì cảm giác mát lạnh đột ngột mà co rúm lại, nhưng ngón tay gáy tham nhập vào mái tóc của cậu, đồng thời cánh tay còn lại mạnh mẽ ôm lấy hông cậu, xâm lược mãnh liệt phả vào mặt, mà cậu thể động đậy dù chỉ chút. Đòi hỏi điên cuồng, đầu lưỡi quấn quýt, thậm chí cả răng nanh thỉnh thoảng cọ xát bên môi, đều thể tâm tình cường liệt của người này.

      Khi Trần Ngọc kịp phản ứng lại, nhận ra cậu phối hợp với Phong Hàn, mà phải giãy dụa. Được rồi, có lẽ tính hướng của cậu bị Phong Hàn bẻ cong, chỉ hy vọng lão đầu tử trong nhà nhảy dựng lên. Có lẽ, đợi đến lúc cái tên bá đạo này tìm được thứ mà muốn, khi rời , Trần Ngọc vẫn tuân theo nguyện vọng của ông nội, thành gia lập nghiệp, nuôi dưỡng tiểu hài tử. (kiếp sau nha ca)(kiếp sau cũng có cơ hội đó đâu)

      Úc, … xem ra, cậu chỉ chịu ảnh hưởng từ Phong Hàn, mà còn cả báo con nữa.

      Sau khi hai người tách ra, Phong Hàn nhìn về phía cậu, lấy tay vuốt ve khuôn mặt của Trần Ngọc, : “Ngươi tốt nhất sau này được rời khỏi ta, nếu như phải ngửi thấy được mùi máu của ngươi, nếu như phải cách đó xa, căn bản tới kịp để cứu ngươi. Ngươi xem, ngươi bây giờ thích hợp làm tế phẩm ngoan ngoãn ở bên cạnh ta hơn, mới rời khỏi ngươi bao lâu mà thấy ngươi gặp nguy hiểm rồi.”

      Tiếp tục xem hai chữ tế phẩm, Trần Ngọc hồi tưởng lại nguy hiểm khi đó, vội quan sát khắp nơi, rất ràng, cậu con thuyền, hơn nữa thuyền này tương đối xa hoa.

      Ngay lúc ấy, cửa lại bị ai đó đẩy ra.

      , nhà ba người đại đoàn viên?” Mã Văn Thanh miệng ngậm thịt khô lạp xưởng vào, dưới quan sát Trần Ngọc, thở dài , “Tiểu Trần Ngọc, ngươi phải vẫn theo phía sau chúng ta sao, thế mà cũng có thể bị thương? Ngươi rốt cuộc nghĩ cái gì a?”

      Trần Ngọc cúi đầu nhìn cánh tay của mình, được bôi thuốc, có chút đau, xem ra lúc ấy cậu dùng lực hơi nhiều.

      “Vết thương , sao. Khi ấy xảy ra chuyện gì? Sau đó chúng ta…” Trần Ngọc nhìn về phía Mã Văn Thanh, trong mắt lộ vẻ nghi hoặc.

      Mã Văn Thanh lại gần kiểm tra cánh tay của Trần Ngọc, mở miệng đáp: “Phong ca cứu ngươi, sau đó thanh chúng ta đuổi theo chợt biến mất, chỉ có cái bóng kia vẫn về phía Đông Nam, vừa lúc gặp lại hai người, liền cùng theo tới thuyền của Phong ca đậu ở đây.”

      “Bây giờ chúng ta làm gì, ý giáo sư An thế nào?” Trần Ngọc cau mày hỏi.

      “Còn có thế có ý gì, thuyền này nằm hướng mà tiếng khóc kia muốn tới, ý giáo sư là theo chân xem thử. Gay go nhất chính là, biết tại sao, ở chỗ này, tất cả thiết bị liên lạc đều mất tín hiệu, giáo sư An chỉ kịp thông báo cho thuyền chúng ta đến kiểm tra xem xem phía Đông Nam, để cho ông liên lạc với viện nghiên cứu.”

      tới đây, trong đôi mắt của Mã Văn Thanh chợt lóe lên tia sáng, đồng thời mực nhìn Phong Hàn ngồi bên giường : “Dù sao Phong ca bọn họ cũng tuyệt đối có ý định đưa chúng ta trở về, , chúng ta tay trở về cũng ổn lắm.”

      Trần Ngọc bất đắc dĩ liếc Mã Văn Thanh, “Ngươi có phải vì thấy mấy thứ trong thuyền đắm thể động cho nên đặc biệt tiếc nuối, nghĩ ra chủ ý khác?”

      Mã Văn Thanh nhất thời vui mừng hớn hở: “Nhân sinh chỉ cầu tri kỷ là đủ, khụ, đương nhiên, chúng ta chủ yếu vì Trần thúc.”

      Trần Ngọc khóe miệng co quắp giật giật hai cái, xoay người nhìn về phía Phong Hàn, hỏi: “Tại sao ngươi lại ở thuyền này, có mục đích gì?”

      Phong Hàn ánh mắt phức tạp nhìn Trần Ngọc, “Đây là, thuyền của người khác, bọn họ đổ đấu, mục đích của ta, phải nơi đó, vẫn chưa xác định được. Nơi chúng ta muốn tới là hải đảo, có lẽ lần này, Thanh Long Hoàn có thể giải.”

      Trần Ngọc tại ngay cả vui mừng cũng lười thể , vẫn như cũ dựa vào Phong Hàn, u buồn : “Ân, đợi đến khi tháo bỏ nó cho ta biết. Hòn đảo kia tên là gì?”

      Phong Hàn trầm mặc hồi, đáp: “ có tên, nếu vận khí tốt, mới có thể tìm được.”

      Trần Ngọc hoài nghi nhướng mày, nhưng hiển nhiên Phong Hàn có ý định giải thích thêm cho cậu, chỉ lôi vật ra ngoài, nhàn nhạt : “Vật này về sau ngươi nên mang theo, tiếp xúc trong thời gian dài, có tác dụng làm cho người ta mệt mỏi vô lực.”

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh vừa nhìn, hai người đều ngẩn ra, thứ ở trong tay Phong Hàn, chính là chiếc di động Trần Ngọc tìm được dưới biển, bởi vì muốn thông qua nó tìm kiếm các dấu vết khác mà Trần Sâm lưu lại, cho nên Trần Ngọc vẫn mang theo trong balô.

      Trần Ngọc cau mày nhìn cái di động kia, chả trách ngày đó lại buồn ngủ như vậy, chả trách khi còn ở dưới biển cậu thậm chí muốn ngất .

      Thế nhưng, nếu như để lại di động là người của Trần gia, tại sao lại ở di động tìm cách giở trò quỷ? Tay đặt bên trong chăn của Trần Ngọc khẽ run rẩy, báo con nhạy cảm nhận ra, lập tức dùng móng vuốt bám lấy cánh tay Trần Ngọc kêu hai tiếng. Kéo tay Trần Ngọc lại gần liếm liếm, răng nanh cắn , dùng phương thức đặc biệt của mình an ủi “mẹ”.

      “Trước mắt chưa ràng, đừng nghĩ linh tinh.” Mã Văn Thanh vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, muốn lại thôi.

      Trần Ngọc hốt hoảng gật gật đầu, cậu tuyệt đối tin phụ thân hại cậu. Khi còn , Trần Sâm nhưng ra lại là người thân cận nhất với cậu. Trần mẫu thường công tác, thời gian Trần Ngọc ở bên cạnh Trần Sâm còn nhiều hơn, cơ hồ là do tay phụ thân nuôi lớn, cũng coi như được nuông chiều từ bé. Trần phụ bắt đầu nghiêm khắc là từ năm Trần Ngọc mười hai tuổi.

      Phong Hàn thu lấy chiếc điện thoại, tựa vào bên giường, chợt quay đầu nhìn về phía cửa. Cùng lúc đó, truyền đến tiếng gõ cửa.

      Sau hai tiếng gõ, cửa được mở ra, nữ nhân xinh đẹp động lòng người vào, quyến rũ mà thành thục, mang theo cao ngạo lãnh đạm, cho dù là minh tinh, cũng ít người có thể bì được.

      Trong mắt Mã Văn Thanh hiển lộ tán thưởng, cơ hồ muốn huýt gió.

      tay nữ nhân bưng khay đồ ăn, tới bên giường, khẽ mỉm cười, quan sát Trần Ngọc : “Ta biết ngươi, là bằng hữu của Phong, xin chào, ta là Lăng Vân.” Chào hỏi xong, Lăng Vân xoay người sang phía Phong Hàn, ánh mắt càng lúc càng sáng, : “Cậu ấy bị thương, ta bảo nhà bếp chuẩn bị cơm trưa riêng.”

      Phong Hàn gật đầu, tựa hồ đối với nhiệt tâm cùng tỉ mỉ của Lăng Vân tập mãi thành quen, đem khay thức ăn tới trước mặt Trần Ngọc, “Ăn cơm.”

      Lăng Vân đứng ở bên cạnh kèm theo nụ cười hoàn mỹ nhìn Trần Ngọc lúc, thấy báo con sau lưng Trần Ngọc, lập tức kêu lên: “Hoa hoa, tới đây.”

      Khi Trần Ngọc kịp phản ứng Lăng Vân là gọi báo con, khóa miệng liền co rút. Báo con tựa đầu gắt gao nhét vào dưới cánh tay Trần Ngọc, hướng về phía đùi gà trong khay ăn của Trần Ngọc mà chảy nước miếng, thân thể béo tròn uốn a uốn éo, lại bắt đầu phát ra tiếng kêu hừ hừ tinh tế chỉ khi làm nũng.

      Trần Ngọc rốt cuộc đầu hàng trước nịnh nọt của báo con, lấy cái đùi gà khay thức ăn, đặt vào bên cạnh bàn, sau đó ý bảo Mã Văn Thanh đem báo con xách qua.

      Lăng Vân bật cười, dùng ngón tay chọc cái vào báo con chỉ lo cúi đầu ăn, : “ là tiểu đông tây có lương tâm, lúc Phong mang ngươi trở lại, ta mỗi ngày đều cho ngươi ăn, cư nhiên thèm để ý đến ta.” Ngay sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Trần Ngọc cười híp mắt : “Hoa Hoa thế mà lại ăn thịt tươi, ta đút nó ăn miếng thịt bò tái, bị đau bụng, lúc đến bệnh viện hẳn là còn rất giận ta.”

      “Bị chúng ta làm hư rồi.” Trần Ngọc nhìn lướt qua báo con hăng say bàn ăn, thở dài trong lòng, tiểu tử này có thể vì mới dứt sữa bị mình cho ăn thịt chín, quen với mùi thịt tươi, về sau nhất định phải tìm hiểu cách để nuôi con báo.

      Từ mức độ thân mật của báo con, có thể nhận ra người trước mặt ở chung với Phong được thời gian dài, Lăng Vân híp híp mắt, quay đầu cười với Phong Hàn : “Phong, ngươi có thể ra đây chút được , ta có mấy vấn đề muốn thương lượng với ngươi.”

      Phong Hàn do dự đứng lên, trước khi nhìn Trần Ngọc cái, ý là thành ở đây chờ ta, rồi ra ngoài.



      Đồng thời vào lúc đó, ở con thuyền phía chiếc thuyền đắm.

      Đội viên khảo cổ duy nhất lưu lại lòng như lửa đốt tới lui, buổi sáng tín hiệu còn rất tốt, nhưng giờ sau, ngay cả hệ thống GPS đều mất tác dụng. Mà giáo sư An bọn họ vẫn còn ở dưới nước, chút động tĩnh.

      Thuyền viên lưu lại rốt cuộc nhịn được : “Nếu ta xuống xem thử?”

      Người đội viên kia chỉ đành phải gật đầu cái, : “Nhất định phải cẩn thận.”

      Thuyền viên nhếch miệng cười tiếng: “Yên tâm, chúng ta thường theo thuyền làm nhiệm vụ, thủy tính rất tốt. Năm đó khi chúng ta học bơi, là bị lớp trưởng lớp chúng ta cầm gậy gộc xua xuống biển, xuống bị ăn đòn. Từ đó về sau, kỹ năng bơi của ta chê vào đâu được.”

      Đội viên khảo cổ miễn cưỡng cười cười, hiểu rằng thuyền viên muốn giảm bầu khí, sau khi thuyền viên mặc áo lặn nhảy xuống nước, đội viên khảo cổ lại trở về bên trong khoang thuyền. Bên giáo sư An vẫn có bất kỳ tín hiệu nào, cũng chưa liên lạc được với viện nghiên cứu.

      màn hình truyền tin, chỉ truyền tới câu , biết là truyền cho người nào: kết quả phiên dịch điện mã điện báo: tiếp tục theo hướng Đông Nam, ta luôn luôn ở đó chờ ngươi.

      Mà ở con thuyền chạy về phía Đông Nam, giáo sư An cùng đội viên khảo cổ, mấy người chiến sĩ, còn có Trần Ngọc đều lẳng lặng ở boong thuyền nhìn mặt biển, gió thổi lất phất, ánh mặt trời phản chiếu mặt biển xanh thẳm như ngàn vạn khối vàng lóe sáng.

      Trong vô hình, tựa hồ có bàn tay điều khiển hết thảy.

      -Hết chương 53-




      Chương 54: Núi từ…

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh ở boong tàu phơi nắng, ngồi nằm, bên cạnh còn có nước ép hoa quả tươi, nhàn nhã cứ như khách du lịch.

      đầu gối của Trần Ngọc, báo con càng biết thế nào là hưởng thụ. Nằm nghiêng, hai chân sau giẫm lên đầu Mã Văn Thanh, bày ra tư thế rất đáng đánh. Híp mắt, muốn ngủ.

      “Hiếm khi thấy Mã gia đuổi theo mỹ nữ a.” Trần Ngọc bày tỏ ngạc nhiên với đồng bạn bên cạnh cùng mình vui thích hưởng thụ ánh mặt trời.

      “Ta đối với nữ nhân trong mắt chỉ có Phong ca có hứng thú.” Mã Văn Thanh nhạt nhẽo lên tiếng.

      “Ngươi thử rồi đúng , trực tiếp bị cự tuyệt?” Trần Ngọc tay vuốt ve báo con, dùng câu nghi vấn biểu đạt ý khẳng định.

      Mã Văn Thanh làm bộ như nghe thấy, tiếp tục ai oán : “ ra nếu nhìn kỹ thấy Lăng Vân cũng xinh đẹp như vậy, ngạch, ít nhất đủ đầy đặn, đúng, ngực với mông chưa đạt.” Sau đó thống khổ nhìn cái người đối diện có khuôn mặt vô cùng xinh đẹp, : “Tuy rằng đối với diện mạo ta quen đặt cầu, nhưng,” Mã Văn Thanh lấy tay phác họa ra hình hồ lô, “Ít nhất phải như vầy, còn như vầy, dưới phù hợp a…”

      “A, ra ngươi thích A Mỹ trong nhà bếp, ta thể ánh mắt thưởng thức của ngươi càng ngày càng quái.” Trần Ngọc cầm ly nước trái cây lên, đồng thời lộ ra chút thần sắc cảm thông với Mã Văn Thanh.

      “Uy, đối với người thân cao cùng thể trọng đều vượt qua hơn cả tat a càng có hứng thú! Cám ơn, thêm ly nữa.” Mã Văn Thanh đen mặt lại , đưa chiếc ly thấy đáy trong tay giao cho Trần Ngọc.

      Sau khi Trần Ngọc đưa đồ uống cho Mã Văn Thanh, lại thoải mái mà tựa lưng vào ghế ngồi, ngẩng đầu ngắm bầu trời bao la trong vắt, lẩm bẩm : “Tàu này so với chiếc của đội khảo cổ tốt hơn nhiều, cơ hồ có cảm giác lắc lư.”

      Mà cùng thời điểm, trong phòng đối diện với boong tàu, vài khuôn mặt nghiêm túc nhìn tấm hải đồ ở chính giữa.

      Tàu trưởng dùng bút vẽ vài vòng hải đồ, : “Theo lý mà , chúng ta ở vị trí này.”

      Lăng Vân nhướng nhướng mày, cười nhìn Vưu bộ trưởng, bởi vì thuyền trưởng chính là người của Vưu bộ trưởng, sau đó mới mang theo khẩu khí châm chọc lên tiếng: “Là thuyền trưởng có đủ tư cách, ngươi ít nhất nên cho chúng ta câu trả lời cụ thể xác thực, chúng ta bây giờ ở đâu?”

      Vị thuyền trưởng trung niên tựa hồ bị ảnh hưởng, vẻ mặt vẫn rất nghiêm túc, đáp: “Thứ cho ta thất trách, tại chưa thể xác định.”

      Lúc này mấy người trong phòng cũng bị tin tức đó làm cho khiếp sợ, chỉ có Vưu bộ trưởng biết toàn bộ tình huống, cau mày ngồi ở bên cạnh bàn.

      Thuyền trưởng tiếp tục giải thích, “Ta rất xin lỗi, nhưng có biện pháp, ngay cả hải đồ điện tử cũng biểu thị được tàu chúng ta ở đâu.

      Giáo sư An ngạc nhiên, làm người đứng đầu đội khảo cổ, ông cũng được mời tới tham gia hội nghị nguy cơ lâm thời này, khỏi hỏi: “Nếu vậy hướng tại của chúng ta khống chế thế nào?”

      thực tế, ta bảo người ở buồng lái cho tàu ngừng lại, muốn cùng mọi người thương lượng phương án cụ thể. Vưu bộ trưởng, xin thứ cho ta tự chủ trương.” Thuyền trưởng khom người .

      “Dừng lại là đúng.” Vưu bộ trưởng khoát tay áo bày tỏ đáng ngại, sau đó ngẩng đầu nhìn những người khác, : “Đây chính là phiền phức tại, chúng ta chỉ có thiết bị truyền tin mất tín hiệu, mà còn thể xác định vị trí và hướng của tàu. đơn giản, chúng ta hoàn toàn lạc đường, biển.”

      Đỗ Cương theo giáo sư An sắc mặt trắng bệch, kinh ngạc mà tức giận : “Trời ạ, bây giờ chiếc tàu này rốt cuộc đâm đầu vào chỗ nguy hiểm nào? Lúc ấy chúng ta thỉnh cầu các ngươi đưa chúng ta trở về, các ngươi chịu. Giờ thấy đấy, chỉ có các ngươi chịu chết, còn muốn kéo theo chúng ta! Trách nhiệm này các ngươi gánh nổi sao?!”

      Lăng Vân và Vưu bộ trưởng mặt đổi sắc nhìn , đối với lời của từ chối cho ý kiến.

      Chỉ có giáo sư An quay đầu lại : “ được như vậy, Đỗ Cương.” xong, lại xoay ngươi nhìn Vưu bộ trưởng: “Đối với giúp đỡ của các ngươi, chúng ta phi thường cảm tạ. Việc cấp bách, chúng ta nhất định phải tìm ra biện pháp rời khỏi hải vực thần bí này.”

      Nhưng ai có thể dưới tình huống này nghĩ ra cách, tất cả mọi người đều trầm mặc.

      lát sau, Phong Hàn tựa vào bên cửa sổ khẽ động, nhất thời tầm mắt trong phòng đều tập trung vào cái người lạnh lùng tuấn mỹ này. Cho dù là giáo sư hay Đỗ Cương, cũng đều thể che dấu tán thưởng cùng kinh ngạc trong mắt.

      “Tàu chuyển động.” Phong Hàn nhìn ra bên ngoài, lãnh đạm . Tầm mắt của rơi người Trần Ngọc phơi nắng ở ngoài boong tàu, gió biển ôn nhu thổi bay sợi tóc đen nhánh của Trần Ngọc. Khóe miệng Phong Hàn mang theo nụ cười mỉm, biết sợi tóc kia mềm mại đến cỡ nào.

      Giọng của Phong Hàn trong trẻo lạnh lùng, tích chữ như vàng, nhưng đủ để đưa tới hỗn loạn khác.

      Thuyền trưởng lập tức đứng dậy lảo đảo về phía cửa sổ, song ở biển có vật tham chiếu, mây trời mặc dù di chuyển, nhưng làm sao có thể xác định được là mây di chuyển hay tàu di chuyển.

      “Cái này thể nào, môtơ căn bản chưa khởi động, ta cũng hạ lệnh lái tàu .” Thuyền trưởng nghĩ tới điều gì đó, sắc mặt chợt trở nên rất khó coi.

      “Thế nhưng, tàu giống như di động chậm chạp.” Lăng Vân cũng sững sờ , sau đó trong nháy mắt, tất cả mọi người vọt tới boong tàu.

      Phong Hàn là người cuối cùng ra, trực tiếp bước về phía Trần Ngọc ngồi xuống bên cạnh.

      Tựa hồ cảm nhận được tầm mắt của , Trần Ngọc quay đầu, con mắt lóe sáng, hỏi: “Có chuyện gì vậy? Đột nhiên bao nhiêu ngươi chạy lên boong tàu.”

      Phong Hàn chỉ chỉ phía trước, : “Có thể chúng ta gặp chút phiền toái.” Thuận tay nhận lấy ly nước trái cây Trần Ngọc chuẩn bị đưa lên miệng, ưu nhã thưởng thức.

      chứng minh, tàu di chuyển ở trong nước, dưới tình huống có lái tàu chậm rãi di động. Hơn nữa, di động càng ngày càng ràng, cách khác, tốc độ di động của tàu tăng nhanh.

      Mọi người boong giải thích được nhìn ra xa, lúc này thuyền trưởng giơ ống nhòm chợt thất thanh : “Là núi! Chúng ta di chuyển về phía ngọn núi kia!”

      chấm đen xuất trong tầm mắt của mọi người, điểm đen nọ dần dần trở thành dãy núi quanh co.

      Giáo sư An quan sát hồi, đột nhiên xoay ngươi lo lắng với tàu trưởng: “Dãy núi kia chỉ sợ là có chứa nhiều quặng ferit, chúng ta nhất định phải thay đổi hướng của con tàu khi chưa đến gần, rời xa nó, nếu chúng ta đâm vào ngọn núi mất!”

      Thuyền trưởng trong nháy mắt phản ứng lại, chạy về phía buồng lái, quẹo tay lái sang trái hết cỡ.

      Con tàu sang trọng biển dưới nỗ lực của động cơ riêng khó khăn trệch hướng khỏi ngọn núi, song mọi người còn chưa kịp vui mừng, trong tầm mắt lại xuất ngọn núi khác, cùng với ngọn núi khi nãy trái phải đối lập nhau, giống như sơn môn thiên thiên. Mà tàu của bọn họ ràng gia tốc hướng về phía ngọn núi đó.

      “Lại có tới hai tòa, như vậy, chúng ta rất khó tránh được tai nạn lần này.” Giáo sư An lẩm bẩm .

      Biết trạng huống, tất cả mọi người tàu bắt đầu tuyệt vọng, nếu như tàu lấy tốc độ càng ngày càng nhanh thế này đâm vào ngọn núi, nhất định tan xương nát thịt.

      Mã Văn Thanh kinh ngạc nhìn sau lưng Trần Ngọc, ánh mắt đăm đăm, đột nhiên xuất thủ nhanh chóng, kéo Trần Ngọc sang bên tàu. Trần Ngọc nghi hoặc quay đầu, thiếu chút nữa nhảy dựng lên. mạn tàu phía sau, cư nhiên có người nằm.

      Mái tóc đen nhánh ướt nhẹp che khuất gương mặt, nửa người mặc quần áo, nhưng lại có vẩy đen rải rác, hai tay của ta còn duy trì động tác vồ lấy, xem ra mục tiêu là Trần Ngọc.

      boong tàu có người hét ầm lên, đột nhiên trông thấy quái vật như vậy quả khiêu chiến thần kình của tất cả mọi người.

      Giáo sư An vô ý thức thầm trong miệng: “Đê Nhân Quốc…”

      Đỗ Cương sửng sốt, lát sau mới kịp phản ứng, khẩn cấp lôi máy ảnh ra chụp.

      Mã Văn Thanh vất vả mới tóm được cơ hôi cười nhạo Trần Ngọc: “Tiểu Trần Ngọc, xem ra bộ dáng ngươi tuấn đến mức bị mỹ nhân ngư chọn trúng, chuẩn bị mang về làm áp trại tướng công.”

      ra , ta cảm thấy nàng thích hợp với ngươi hơn, dưới rất phù hợp a, cũng đủ đầy đặn.” Trần Ngọc vừa lui về sau trốn vừa đề nghị từ đáy lòng.

      Phong Hàn híp mắt nhìn quái vật ở bên mạn tàu, “ ta” chần chờ, khẽ phát run, cố gắng ở mạn tàu vài giây, sau đó rốt cuộc chịu nổi ánh mắt của Phong Hàn, xoay người nhảy xuống biển.

      Khi Mã Văn Thanh lấy súng đuổi tới nơi, chỉ có thể nhìn thấy cái bóng mơ hồ, nhất thời dụi dụi mắt, nghi hoặc mà lẩm bẩm: “Mỹ nhân ngư chẳng lẽ có hai cái đuôi?”

      Thế nhưng, lúc ấy căn bản ai để ý tới lời của Mã Văn Thanh, tất cả mọi người đứng ở đầu tàu, lo âu nhìn mặt biển. Chuyến biển lần này xem ra vận khí tốt, quái vật lai lịch, càng ngày càng tiến đến gần núi từ, mọi người tại tựa hồ có thể cảm nhận được lực hút cực lớn đó.

      Trần Ngọc lòng vẫn còn sợ hãi tính toán cách mép tàu xa chút, đồng thời tới hỏi giáo sư An Đê Nhân Quốc là cái gì.

      Giáo sư An lau lau mồ hôi trán, đáp: “Người của Đê Nhân Quốc, tương truyền là hậu duệ của Viêm Đế, trong Sơn Hải Kinh được miêu tả là loại quái vật đầu người thân cá. Có điều, đây chỉ là phán đoán của ta.”

      Trần Ngọc gật đầu, cảm thấy quái vật kia giống thủy quỷ hơn, thường tìm đến nhưng con thuyền lạc. Cậu ôm báo con về phía Phong Hàn, vô luận như thế nào, ở bên người kia mới là an toàn nhất.

      Nhưng, khi Trần Ngọc cảm thấy thiên toàn địa chuyển, cậu bị hất lên cao, trong lòng giận dữ nguyền rủa, ràng cậu rời xa mép tàu rồi, mẹ kiếp tại sau cậu vẫn bị mấy thứ đặc biệt chú ý đến?! Trần Ngọc chỉ kịp ném báo con về phía Mã Văn Thanh.

      Khi có người để ý tới bên này Trần Ngọc bị kéo lê mặt biển rồi, cậu phát cái xúc tu tương đối thô ráp dinh dính quấn lấy nửa người của cậu, khỏi lệ rơi đầy mặt: tại sao cái lũ thuộc họ xúc tu này luôn chọn cậu làm thức ăn a a!

      Trần Ngọc ngẩng đầu nhìn về phía bên kia tàu, Phong Hàn nắm vào mạn tàu nhào xuống biển. Phong Hàn ở đây, hẳn là có vấn đề gì.

      Sau đó, Trần Ngọc nhận ra việc mình đương nhiên cho rằng Phong Hàn trở lại cứu người. Cậu chợt cười rộ lên, ra với người khác mà , Phong Hàn cũng ra tay cứu giúp. Nhưng, trong lòng cậu vẫn cảm thấy ấm áp dị thường.

      Từ nụ cười khúc khích lấy lại tinh thần, Trần Ngọc bi kịch phát , con quái vật quấn lấy cậu có tốc đô kinh người, dưới làn nước biển dập dềnh lao như mũi tên. Dưới di chuyển cực nhanh này, Trần Ngọc thậm chí cảm giác được hô hấp có phần khó khăn.

      Khi lần nữa mở mắt ra, Trần Ngọc phát mình hề di chuyển nữa, cậu dừng lại ở giữa hai tòa sơn mặt biển. Đúng vậy, đứng ở mặt nước, hề chìm xuống, hai tay của cậu bị thứ lạnh lẽo trói chặt ở bên hông. Trần Ngọc cúi đầu, kinh ngạc nhận thấy quái vật biến mất, thứ ở bên hông là cánh tay bằng đồng xanh.

      Cậu sờ sờ ra sau, sai, mặt biển đứng sừng sững pho tượng bằng đồng xanh, mà cậu bị giam cầm ở pho tượng kia.

      Trần Ngọc lui về sau liếc cái, phát pho tượng đồng xanh vô cùng xấu xí, có thể bởi vì quanh năm ở trong biển, hải cấu màu trắng loang loang lổ lổ. Quan sát kỹ, toàn thân pho tượng tựa hồ cũng là hình xúc tu, chỉ có đầu là bình thường. Đầu của pho tượng so với Trần Ngọc cao hơn cái đầu, giữa trán tựa hồ được khảm viên đá phát sáng lập lòe. Trần Ngọc lập tức nheo mắt lại, hòn đá kia tuyệt đối rất đáng tiền…

      Người tàu ngốc đơ tại chỗ, biến cố liên tiếp phát sinh quá mức đột ngột. Quái vật xuất , sau đó Trần Ngọc bị bắt , tiếp theo là Phong Hàn thèm suy nghĩ trực tiếp nhảy xuống biển.

      Lăng Vân ngây ngốc nhìn theo phương hướng Phong Hàn biến mất, xoay người cầm mũ bảo hộ khi lặn chuẩn bị nhảy xuống, bị Vưu bộ trưởng kéo lại.

      “Ngươi làm cái gì, Phong cần hỗ trợ.”

      Vưu bộ trưởng thanh lạnh lùng khiến cho Lăng Vân tỉnh táo lại, ngay sau đó cắn môi nhìn mặt biển xanh sẫm cất chứa quái vật quỷ dị .

      giây kế tiếp, bọt nước văng tung tóe, Phong Hàn lại ra trước mặt bọn họ.

      Lăng Vân vui mừng, vội kéo Phong Hàn lên, thấy Phong Hàn mặt đổi sắc, cẩn thận : “Phong, cần tự trách, tốc độ đó, rất khó đuổi theo.”

      Phong Hàn lắc đầu, tay phải vẫn buông thõng giơ lên. Sau đó mọi người mới chú ý tới, trong tay Phong Hàn cầm cây cung khổng lồ bằng đồng xanh, còn có ba mũi tên cùng chất liệu.

      Giáo sư An trông thấy hai thứ đồ này, nhất thời lộ ra thần sắc kích động.

      Phong Hàn để tâm đến bất luận kẻ nào, chỉ đem cung kéo căng hết cỡ, nhìn về phía trước.

      Tốc độ của tàu bây giờ đạt tới trình độ đáng sợ, mà ngọn núi cũng càng ngày càng ràng, tựa hồ tàu lập tức đâm vào, sau đó vỡ thành từng mảnh.

      Chờ đến khi khoảng cách vừa đủ gần, mọi người rốt cuộc phát ra Trần Ngọc đứng ở mặt biển, bất quá bởi vì tàu di chuyển quá nhanh, cho nên rất khó để thấy được ràng.

      Phong Hàn híp mắt, dây cung trong tay buông lỏng, mũi tên đồng xanh thẳng tiến phóng về phía Trần Ngọc, tàu nhất thời trận tiếng hút khí.

      Trần Ngọc xoay người lại quan sát tạo hình của pho tượng cùng viên đá lấp lánh trán, ngay lúc đó, mũi tên bắn vỡ viên đá kia, Trần Ngọc tức giận quay đầu, phát tàu chạy đến trước mắt.

      Sau đó, cậu nhận ra cánh tay đồng xanh ngang hông mình biến mất, thậm chí cả pho tượng phía sau cũng thấy bóng dáng. Trần Ngọc phốc tiếng rơi xuống biển, ngay sau đó lại bị Phong Hàn xách lên.

      Mà càng khiến cho người ta kinh ngạc chính là, tàu di chuyển chậm dần lại. Pho tượng đồng xanh này, tựa hồ cùng núi từ có liên hệ nào đó, khi pho tượng chìm xuống, giống như lực từ cũng theo đó mà biến mất.

      tàu bộc phát ra tiếng hoan hô, ánh mắt mọi người nhìn Phong Hàn xách Trần Ngọc lên gần như điên cuồng sùng bái. Lăng Vân cùng Vưu bộ ttrưởng trong lòng trào dâng kiêu ngạo, đây chính là Phong của bọn họ, bất luận là thân phận gì, đều là người đứng ở nơi cao nhất.

      Mã Văn Thanh nỗ lực nâng chiếc cung đồng xanh mà Phong Hàn ném ở tàu, nhưng cả nửa ngày cũng có động tĩnh gì. Phong Hàn cúi đầu kiểm tra người Trần Ngọc, phát có vết thương mới thở phào nhõm, sau đó lại dễ dàng cầm cung lên ném xuống biển.

      Dưới ánh mắt đau lòng vạn phần của mọi người, Phong Hàn ném đồng xanh cung xuống biển, sau đó nhàng : “Chúng ta có thể đến đó rồi.”

      -Hết chương 54-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 55: Đảo…

      đến nơi rồi? Nhưng ngoại trừ hai ngọn núi từ trơ trụi ra, cơ hồ có gì cả. “Mục đích của chúng ta phải lại ở trong biển …” Trần Ngọc lẩm bẩm, đồng thời hạ quyết tâm nếu quả phải nhảy xuống biển lần nữa, nhất định chết sống bám dính vào Phong Hàn, an toàn là hết. Cậu bi phẫn nhận ra, trong giới thần quỷ, quái vật cũng thịnh hành tượng bắt nạt kẻ yếu.

      Tất cả mọi người nhìn về phía Phong Hàn, Phong Hàn chỉ lẳng lặng tựa vào bên mạn thuyền, nhìn chăm chú vào mặt biển phía trước, căn bản có ý giải thích.

      Trừ việc thiết bị truyền tin vẫn cách nào sử dụng được, tàu của bọn họ giành lại thế chủ động, tốc độc được khống chế rất tốt, lúc qua hai ngọn núi vẫn vô cùng cẩn thận, giống như chỉ sợ hai ngọn núi này lại bộc phát ra lực từ khổng lồ. Sau khi xuyên qua núi từ giữa biển, mọi người cảm thấy trận gió tanh mặn lãnh nhanh chóng thổi qua, trong gió phảng phất mang theo tiếng gào thét tuyệt vọng mà thê lương của thứ gì đó, khỏi khiến người ta giật mình. Nhưng, khi gió ngừng thổi, mặt biển vẫn còn ánh mặt trời rực rỡ, ôn nhu mà an tĩnh, như lạc vào chốn tiên cảnh.

      Có người khẽ thở phào nhõm, thế nhưng, phần lớn mọi người đều nhạy cảm chú ý tới Phong Hàn nhìn chằm chằm mặt biển đột nhiên xao động mạnh, xuất vô số xoáy nước , mà trong xoáy nước có cái gì đó thò ra.

      “Đây…là tay! Dưới đáy biển có người!” Trong đám người có kẻ la hoảng lên.

      “Chẳng lẽ ở đây có người gây nguy hiểm cho chúng ta…”

      “Bên này cũng có, trời ạ, sao lại có nhiều người như vậy!”

      Song, phỏng đoán của mọi người lập tức được chứng thực là sai lầm, bởi vì mỗi cổ tay đều được cố định tại cái lỗ to bằng miệng bát trụ đồng xanh thô ráp.

      Mọi người mang theo nỗi sợ hãi nhìn những cánh tay xuyên qua mặt nước, trong nháy mắt tàu bị những cánh tay quái dị này vây quanh. Vưu bộ trưởng chăm chú quan sát đống tay kia, rốt cuộc : “Những thứ này đều là tay người, được xử lý qua bằng dầu trơn chống phân hủy đặc thù. Từ màu sắc trụ đồng xanh, có thể thấy đây là vật ngàn năm trước có.”

      Những cánh tay kia số thoạt trông vẫn còn trơn mịn ôn nhuận, số có tình trạng khô héo vì mất nước. số là những cánh tay sống an nhàn sung sướng, còn lại là thô kệch kèm vết chai. Chẳng qua bọn chúng đều cứng ngắc duy trì loại tư thế cực kỳ vặn vẹo, giống như chủ nhân của nó thừa nhận thống khổ lớn, hoặc như muốn dùng hết sức đem tất cả mọi thứ tóm được xé bỏ.

      Phong Hàn cau mày nhìn những cánh tay kia, chợt quay đầu với thuyền trưởng: “Chạy sang bên phải, chúng ta nhất định phải rời khỏi khu vực này. phải cánh tay giơ lên cao, mà là mực nước hạ xuống.”

      Thuyền trưởng lập tức hiểu được ý của Phong Hàn, theo mực nước hạ xuống, những cây trụ đồng xanh hẹp dài kia gây thiệt hại thể lường được với thân tàu. có tàu, có bất cứ thiết bị truyền tin nào, ở biển khơi bao la cơn ác mộng.

      Thuyền trưởng lập tức chạy về phía buồng lái, bây giờ rốt cuộc cũng hiểu người mà Vưu bộ trưởng cùng Lăng Vân đều cung kính hết mực, gì nghe nấy, có lực quan sát và năng lực phán đoán khác thường. Đoạn đường này, Phong Hàn cứu bọn rất nhiều lần.

      Khi tàu vừa mới chạy nhanh rời khỏi thủy vực nọ, chợt hồi lắc lư kịch liệt, kèm theo lay động và mất trọng lượng, mọi người dùng toàn bộ sức lực bám vào mạn tàu đem mình cố định tàu. Tốc độ hạ xuống của mực nước đột nhiên tăng vọt.

      Khó có thể tin được mức độ mà mực nước hạ xuống, xuất trước mặt mọi người là hải đảo khổng lồ, tàu theo nước vững vàng đỗ lại đảo. Nhìn lại những cánh tay được khảm quanh trụ đồng xanh, biến thành điểm đen nho , mỗi cây trụ đồng xanh phải dài ít nhất bốn, năm mươi thước. Mọi người thấy những trụ đồng xanh kia đều sợ hãi than thở, bất kể vào thời gian nào, tạo ra trụ đồng xanh cao như vậy đều là công trình cực kỳ vĩ đại. Rốt cuộc là ai, muốn ở hải đảo cách biệt với đất liền này xây dựng lên những cột trụ quái dị kia? Đồng thời lòng vẫn còn sợ hãi nhớ tới, nếu như Phong Hàn bảo bọn họ rời khỏi, sợ rằng tại treo ở phía , căn bản có biện pháp rời tàu.

      Hải đảo rất bằng phẳng, sau khi nước hoàn toàn rút , phần lớn mọi người phát ra, đảo thế mà lại có di tích công trình kiến trúc, cho thấy hòn đảo này, từng có người sinh sống. Hơn nữa căn cứ vào cách chế tạo những cây trụ đồng xanh, có thể thấy văn minh của họ tương đối cao. may sau đó bởi vì đủ loại nguyên nhân, hải đảo bị chìm.

      Do quanh năm chìm dưới đáy biển, nên đảo có bất cứ loại cây nào, đường tràn đầy hải cấu hải tảo, vô cùng trơn trượt, thậm chí còn có số động vật biển khi mực nước hạ xuống kịp thoát , bị biển khơi vứt bỏ đảo, nỗ lực quay cuồng, muốn lần nữa trở lại với biển.

      Dưới ánh sáng mặt trời ban trưa, những thứ ướt rượt đảo nhanh chóng biến mất, đá xanh khắp nơi bị bịt kín bởi tầng màu trắng nhàn nhạt.

      Mọi người vây ở bên ngoài, khiếp sợ nhìn cổ thành dưới đáy biển. Giáo sư An hai tay run rẩy, dùng sức nắm lấy Đỗ Cương bên cạnh, kích động : “Đây, đây tuyệt đối là kỳ công lớn nhất trong lịch sử khảo cổ…”

      Sau khi tàu dừng hẳn, Phong Hàn tay chống mép tàu nhảy xuống. Trần Ngọc cũng tới vừa mới chuẩn bị nhấc chân, nhìn nhìn độ cao, xoay người căm giận tìm thang gác. Biến thái a, đó là độ cao mà con người có thể nhảy xuống sao…

      mất nhiều thời gian, người của Vưu bộ trưởng cùng Lăng Vân, giáo sư An cùng đội khảo cổ, đều cầm lấy dụng cụ xuống tàu tiến vào đảo.

      Trần Ngọc cảm thấy báo con trong ngực sau khi gặp được đất liền lâu thấy dị thường hưng phấn, nhàng đem nó xách ra ngoài, để xuống đất, : “Tiểu Mập, tự , chú ý đừng để bị lạc.” Kể từ lúc nghe được Lăng Vân gọi nó là Tiểu Hoa, Trần Ngọc khắc sâu giác ngộ phải cho báo con cái tên mới, vì vậy cùng Phong Hàn thương lượng hai phút, chọn trong ba tên Tiểu Hoa, Tiểu Mập, Đại Miêu, báo con biết may mắn hay bất hạnh khi bốc thăm chộp được cái tên Tiểu Mập này. Mọi người hiểu tình huống toàn bộ dùng ánh mắt đồng tình nhìn báo con, song thân chọn cho nó cái tên chỉ có thể hình dung bằng câu vô cùng thê thảm.

      Tiểu báo tử sau khi chạm đất hưng phấn phóng về phía bờ biển, nửa đường còn cùng con cua càng to tổ chảng hăng hái chiến đấu hồi, cuối cùng báo con mang theo cái chân bị cắp, đứng yên lại tiếp tục chạy đến bờ biển. Có thể vì bị thứ so về hình thể hơn nó rất nhiều đánh bại, cảm thấy mất mặt, ràng nghe thấy Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh hoàn toàn biết khống chế lớn tiếng cười, tiểu báo tử đơn giản chỉ nhịn xuống thèm quay đầu lại. Tận lực giữ vững bước chân ưu nhã mà con báo nên có tới bờ biển, báo con yên lặng cúi đầu uống nước. Năm giây sau, có nước từ trong miệng báo con phun ra. Báo con tội nghiệp nhiều lần bị thương hướng về phía mặt biển rống lên mấy tiếng, ủy khuất trở về bên cạnh Trần Ngọc, vươn móng vuốt bị cắp cho Trần Ngọc xem xem.

      Trần Ngọc nhịn cười, lần nữa xách nó lên, cho báo con chút nước, giúp nó vuốt vuốt móng trước. Mã Văn Thanh lúc này cầm con cua kia tới đây, để trước gót chân Trần Ngọc. Báo con cúi đầu rống tiếng, trợn tròn cặp mắt, như lâm đại địch nhìn chằm chằm con cua.

      “Ngươi xem, là vui mừng ngoài ý muốn a.” Giọng của Mã Văn Thanh có chút hưng phấn.

      Trần Ngọc nhìn kỹ con cua, ràng nhận thấy càng trước của con cua khổng lồ có sợi dây chuyền bằng vàng , hơn nữa hình dáng của dây chuyền cùng hoa văn của kim khí thuyền đắm giống nhau như đúc.

      Mã Văn Thanh thần sắc tự nhiên lấy dây chuyền làm của riêng, đồng thời thấp giọng : “ đảo này đơn giản, ta vừa mới quan sát, phong cách kiến trúc đảo này, rất gần với Tần Hán.”

      Trần Ngọc gật đầu, híp mắt quét vòng, cũng thở dài , “Nơi này quần long tụ, hải đảo ở chính giữa, địa thế bằng phẳng, chính là phong thủy cực hảo, đáng tiếc lại ở trong biển, nếu ở đất liền, chừng có đại mộ.”

      “Ai dưới biển có đại mộ, ngươi cho rằng Phong ca bọn họ chỉ tới đây ngắm phong cảnh sao? Những người đó tuyệt đối đến có chuẩn bị, đảo này nhất định có thứ gì đó. Dây chuyền này, chừng chính là minh khí.”

      Trần Ngọc gật đầu, nhớ đến chiếc thuyền đắm cùng thân ảnh đứa trẻ dẫn bọn họ về hướng Đông Nam, trong lòng mơ hồ có phần bất an.

      Ngẩng đầu lên, Phong Hàn ở đằng xa nhìn cậu. Lăng Vân bên cạnh Phong Hàn chỉ huy người dọn dẹp hải tảo đảo, khiến cho kiến trúc ra ràng hơn, dễ dàng tìm thấy con đường thông trong đảo. Trần Ngọc giật mình, ôm báo con, nhanh chóng tới cạnh Phong Hàn.

      Quả nhiên, chờ Trần Ngọc tới, Phong Hàn xoay người tiếp tục về phía trước, đợi Trần Ngọc. Có thể do lần trước hai người lạc nhau, khi họ có chút khoảng cách, Phong Hàn dừng lại chờ Trần Ngọc. Hai người trước sau, cái loại chờ đợi cùng ăn ý tự nhiên như thế, giống như trở thành phần của thói quen sinh hoạt, khiến cho Lăng Vân ở sau lưng gắt gao nhìn hai người sắc mặt khó coi tới cực điểm.

      Càng sâu vào trong đảo, nghi hoặc của mọi người càng tăng, nếu như lúc mới lên đảo chẳng qua là kiến trúc nhà đá giản đơn, bây giờ hai bên là sân , đến gần với cung điện hơn, tráng lệ, mang theo khí phách ngầm. Hiển nhiên, từng sinh sống đảo này chỉ có bình dân.

      Mọi người tự chủ được bước nhanh hơn, muốn xem lịch sử đến tột cùng để lại kỳ tích gì ở chốn này.

      Khác với Trần Ngọc lưng đeo balô to tướng, trong ngực ôm báo con, Phong Hàn hai tay trống trơn, Trần Ngọc quả thực có chút ghen tỵ thân thể của như yến, sau đó thở dài, khó nhọc đuổi theo bước chân của Phong Hàn.

      Lúc quẹo vào con đường rộng rãi hơn, Phong Hàn chợt ngừng lại. Trần Ngọc nghi hoặc ngẩng đầu, phát ở cánh cửa phía trước có người đứng. Ống tay áo xắn cao, quần dài và giày, mái tóc đen nhánh buông xõa, nhìn bóng lưng là thiếu nữ.

      Trần Ngọc cau mày, chuẩn bị lên tiếng, Mã Văn Thanh mấy bước chạy đến phía trước Trần Ngọc và Phong Hàn, nhiệt tình chào hỏi: “ nương, mình à?”

      kia hơi kinh ngạc quay mặt sang, Trần Ngọc thấy ánh mắt Mã Văn Thanh thẳng tắp, sau đó, thanh đặc biệt chát chúa vang lên: “Đúng vậy, các người là ai?”

      “Chúng ta là đoàn khảo cổ, tiểu thư đây sợ là chỉ có mình, nơi đây cũng phải nơi mà người nên tới.” Vưu bộ trưởng bước về phía trước, mỉm cười .

      Lúc này kia hoàn toàn xoay người lại, tất cả mọi người tự chủ ngừng hô hấp, thiếu nữ tóc dài này căn bản xinh đẹp đến bất khả tư nghị. Khác với vẻ đẹp đường hoàng tươi tắn của Lăng Vân, tế mi tu nhãn, đôi môi đỏ thắm, điềm tĩnh nhã nhặn, giống như cung nữ từ trong tranh bước ra ngoài, nhất cử nhất động đều mang theo khí chất cổ điển.

      Nghe thấy lời của Vưu bộ trưởng, thiếu nữ quan sát đám người, hàng mi tinh tế nheo lại, lãnh đạm : “Dĩ nhiên chỉ có mình ta tới đây – nhưng việc đó có liên quan gì đến các ngươi.”

      Vưu bộ trưởng và Lăng Vân liếc mắt nhìn nhau, xem ra quả nhiên có những người khác biết được tin tức, cũng truy đến tận đây.

      Trần Ngọc nhớ đến phụ thân, vội lại gần hỏi thăm, miêu tả qua lần bộ dạng của Trần Lâm, hỏi vị tiểu thư này từng thấy người nào tương tự như vậy chưa. suy tư hồi, lắc đầu, “ nhớ lắm, đảo này tới vài nhóm người, có lẽ có, nhưng bọn sâu vào đảo.”

      “Tại sao ngươi cùng?” Phong Hàn chợt nhàn nhạt hỏi.

      kia sửng sốt, lúc này mới nhìn bộ dạng của Phong Hàn, nhãn thần sáng lên, bất quá, trong khoảnh khắc chạm đến ánh mắt sắc bén của , thiếu nữ theo bản năng lùi bước, : “Ta tới được đây rất khó khăn, thể lực bất ổn, nên dứt khoát ở bên ngoài chờ đồng bạn.”

      “Ngươi đảo này có vài nhóm người? Ngươi đều thấy được?” Vưu bộ trưởng lại hỏi.

      “Đúng vậy, hình như là có ba nhóm khác nhau, đều tiến về phía ngôi mộ kia.”

      Mã Văn Thanh vừa nghe liền kích động, “ đảo có đại mộ?! Chuyến này tồi, còn nữa, nương có thời gian hay , ta có thể bồi ngươi tham quan chút phong cảnh xinh đẹp của đảo - ưh, đáng chết, hình như đủ thời gian rồi, như vậy , bằng chúng ta trao đổi thông tin liên lạc, khi nào rảnh ta lại hẹn ngươi?”

      kia cười lắc đầu, đồng thời giật mình hỏi: “Chẳng lẽ các ngươi phải vì ngôi mộ kia mà tới? Vậy các ngươi vì cái gì?”

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh liếc mắt nhìn nhau, mà giáo sư An cùng Đỗ Cương ở sau lưng mặt tràn đầy kích động vui mừng. Vưu bộ trưởng và Lăng Vân liếc nhìn Phong Hàn, đều gì.

      “Cái gì cũng biết, mà vẫn dám tới Cầu Tiên Đảo a. Nhưng ta rất hâm mộ vận khí của các ngươi, phải biết rằng, kể từ sau khi Cầu Tiên Đảo chìm xuống biển sâu, cứ cách trăm năm, mới có thể nhô lên khỏi mặt nước.” Trong mắt thiếu nữ lộ ra ngạc nhiên cùng bất khả tư nghị. “Rất nhiều người chờ đợi bao nhiêu năm, mới nhìn thấy hòn đảo này dưới ánh mặt trời.”

      Trần Ngọc rất đồng cảm gật đầu, “Đúng vậy, chưa đến việc nơi quỷ quái này rất khó tìm, lúc tiến vào hai ngọn núi kia cũng đủ dọa người.”

      Lúc này, kia dùng ánh mắt như thấy người điên mà nhìn bọn họ, lẩm bẩm : “Chẳng lẽ các ngươi biết có thể đường vòng sao, nếu so với từ chính diện tiến vào tốt hơn nhiều. Biện pháp duy nhất để tiêu trừ từ lực từ hai ngọn núi kia, chính là dùng đồng xanh cung bắn trúng bảo thạch ở giữa trán của đồng xanh võ sĩ biển. Mặc dù đồng xanh tên có ba chiếc, nhưng ra chỉ có lần cơ hội, nếu như lần đầu tiên thất bại, tin ta , tình cảnh đó tuyệt đối so với việc đâm trúng núi đá kinh khủng gấp trăm lần. Hơn nữa, dưới tốc độ như bay của thuyền mà bắn tên? Trong đội các ngươi còn người có thể điên cuồng như vậy?”

      Cả đám yên lặng đổ mồ hôi, may nhờ lúc ấy có Phong Hàn.

      “Đối với hòn đảo này, nương tựa hồ biết rất tường tận, có thể thêm cho chúng ta chút được ?” Giáo sư An vội vàng hỏi.

      Vưu bộ trưởng nhíu nhíu mày, thấy Phong Hàn vẫn có phản ứng, liền chờ người đứng đầu đoàn khảo cổ tiếp tục hướng thiếu nữ kia thỉnh giáo.

      Thiếu nữ ngẩng đầu quét vòng đoàn người, : “Chuyện đảo này rất khó để ra ràng, các ngươi theo ta.” rồi xoay người sang mé bên phải, theo chân thiếu nữ này đường xuyên qua giữa cung điện, mất lớn thời gian, đến trước mặt ngôi đền to, cho dù sụp xuống ít, vẫn có thể hình dung nó từng hoa lệ thế nào.

      Thiếu nữ đứng bên cạnh đền, ngoắc tay với mấy người, ý bảo bọn họ nhìn tường đá. Tường đá tương đối trơn nhẵn, nhưng đồ họa khắc bên vẫn bị nước biển bào mòn, tương đối ràng.

      “Nơi này ghi lại lịch sử của đảo, các ngươi có thể tham khảo chút.”

      bức họa thứ nhất là vô số đảo dân đứng ở chỗ đất trống, hoan hô, quỳ lạy, giống như cử hành nghi lễ nào đó. Ở giữa đám người, là cửa động cự đại, đen thui, thông với biển.

      “Đây là đảo dân chờ đợi quốc vương của bọn họ.” kia nhàng giải thích, thanh có phần buồn bã.

      Bức họa thứ hai miêu tả bọn họ tiến hành nghi thức tế tự nào đó, người quỳ mặt đất, đặt tay bàn đá, người khác giơ đao lên.

      “Đảo dân muốn đem tay của mình hiến tế cho quốc vương. Khi các ngươi tới đây cũng trông thấy, đó chính là nơi tế tự.”

      Mọi người lập tức nghĩ đến nhưng cây trụ đồng xanh gắn tay kia, ra đều là của đảo dân.

      Bức họa thứ ba là cảnh chiếc thuyền khổng lồ đỗ bên cạnh đảo, rất nhiều người xuống, mang theo đủ loại hạt giống ngũ cốc, đám thợ thủ công cầm công cụ, mà nhiều hơn hết là trẻ con.

      “Đây chẳng lẽ là thuyền mà Từ Phúc vượt biển ở thời Tần?” Trần Ngọc kinh ngạc hỏi.

      “Có thể như vậy, bất quá Từ Phúc nhiều lần tiến ra biển Đông, đây chỉ là lần trong số đó thôi.” Thiếu nữ lạnh lùng , thần sắc khi nhìn chằm chằm con thuyền kia có chút lạnh lẽo.

      cách khác, Từ Phúc vì Tần Thủy Hoàng cầu xin thuốc trường sinh bất lão nên tới hòn đảo này. Trần Ngọc nhất thời nghĩ đến chiếc thuyền đắm kia, hài cốt thuyền chắc cũng là đồng nam đồng nữ, tiếc rằng con thuyền đó bởi vì đủ loại nguyên nhân còn chưa đến được đảo này, lẳng lặng chìm xuống đáy biển hơn ngàn năm.

      Có điều, con thuyền đó là từ thời sơ Hán, chẳng lẽ , vị hoàng đế thời Hán từng lặng lẽ noi theo Tần Thủy Hoàng, tìm kiếm thuật trường sinh bất lão?

      Trần Ngọc tiếp tục quan sát bức họa, bức thứ tư là cảnh người đảo nhiệt tình tiếp đãi những người đó, còn để cho bọn họ cùng triều bái quốc vương. Có vật gì đó từ từ nhô ra ở giữa cửa động khổng lồ, bên dưới đầu người hắc sắc uy nghiêm, đúng là mấy cái xúc tu khổng lồ. Đảo dân vẫn còn cung kính triều bái, nhưng những ngoại nhân người Tần kia lại sợ hãi cùng cực.

      Bức họa cuối cùng, mấy chiếc thuyền khổng lồ đỗ bên cạnh đảo, vô số Tần binh cầm vũ khí lên bờ, đem đảo dân toàn bộ biến thành đầy tớ, chiếm lĩnh hòn đảo này.

      “Tất cả bọn chúng đều do Tần Thủy Hoàng phái tới, nghe theo lời của Từ Phúc, vì tìm kiếm thuốc trường sinh bất lão, liền công chiếm hải đảo này. Sau đó, vô số phương sĩ vẫn mực nghĩ biện pháp luyện tiên dược.” Thiếu nữ tới đây, chợt uyển chuyển cười tiếng, nhất thời giống như đóa hoa lẳng lặng nở rộ, “Nghe cuối cùng, bọn họ thành công tìm được tiên dược. Cho nên đảo này đổi tên thành Cầu Tiên Đảo, ý là khẩn cầu tiên dược. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể chỉ là truyền thuyết. Thế nhưng, đảo quả thực có đại mộ từ thời Tần.”

      “Chẳng lẽ là ngôi mộ Từ Phúc kiến tạo cho mình?” Mã Văn Thanh .

      “Lần vượt biển cuối cùng của Từ Phúc nơi đến chính là Nhật Bản, mộ phải ở đó mới đùng. Bất kể là ai kiến tạo, người nằm trong mộ hẳn phải là .” Đỗ Cương .

      Mã Văn Thanh vung tay lên, “Bỏ , chúng ta ở chỗ này phỏng đoán có ích lợi gì, vào xem thử chút biết.”

      “Chúng ta trước tìm cửa vào cổ mộ thời Tần, những người trước đó rất có thể là trộm mộ.” Giáo sư An mặt đầy tiếc nuối , đồng thời bố trí người trong đoàn chia nhau tìm kiếm.

      Trần Ngọc ngầm thở dài, chỉ những người đó là trộm mộ, giáo sư An kém nhạy bén mà chính trực đại khái nhận ra, bọn họ ở đây mỗi người đều có mục đích riêng. Bất quá, cậu cũng muốn biết mục đích của Phong Hàn. Còn có phụ thân, chẳng lẽ phụ thân ngoài việc đảm nhiệm đoàn khảo cổ ra, cũng có mục đích khác sao? Nhưng Trần Sâm từng , Quỷ thành ở sa mạc ấy là lần hạ địa cuối cùng của ông. giờ tuy ở chỗ này có hải đấu, vẫn là phá vỡ kế hoạch của phụ thân, rốt cuộc nơi đây có cái gì mà ông thể tới?

      Cửa vào mộ thất ra tương đối dễ tìm, nếu như cung điện có khắc bích họa là trong những công trình kiến trúc lớn nhất đảo, như vậy bên dưới tòa kiến trúc lớn khác, chính là cửa vào Tần mộ. Bởi vì ở hai bên phong mộ thạch, ràng có hai tượng binh mã đứng thẳng. Giống với sở thích của Tần Thủy Hoàng, bất quá những tượng binh mã này bằng đồng xanh, hoa văn được tô vẽ, thần thái trông như .

      tại phong mộ thạch bị dời , miệng mộ đạo đen thui đối diện mọi người. phong mộ thạch viết mấy chữ: Tuyệt đối được lấy minh khí. Chữ viết khá ngoáy, giống như có người trong lúc vội vã viết xuống.

      Trần Ngọc ra cũng thích hạ mộ, đặc biệt khi nhớ lại hai lần hạ địa đều hết sức bi thảm. Thế nhưng để tìm kiếm phụ thân, cậu thể tiến vào mộ lần nữa.

      Có lẽ là thấy thực lực của họ cùng mấy nhóm người trước quả bất đồng, thiếu nữ muốn theo bọn họ cùng nhau vào. Sau khi bảo đảm tuyệt đối lấy bất kỳ vật gì ở bên trong, giáo sư An, Vưu bộ trưởng đều gật đầu đồng ý. Lăng Vân khẽ liếc Phong Hàn, mặt chút biểu tình cũng có, trong lòng thở phào nhõm, nàng vốn thầm ghen tỵ với thiếu nữ, ít nhất Vưu bộ trưởng khuôn mặt khi ấy đều là thưởng thức, Phong vẫn như cũ đạm mạc vô tình. Nhìn Trần Ngọc bên cạnh Phong Hàn cái, khóe miệng Lăng Vân lộ ra nụ cười thần bí, đến gần hơn nữa cũng vô ích, Phong Hàn căn bản có trái tim.

      Đeo mặt nạ phòng độc lên, bật đèn pin cầm tay, mọi người lần lượt tiến vào mộ đạo. Bên trong mộ đạo tất cả đều là xanh, bằng phẳng trơn trượt, mộ thất tương đối lớn, ngay cả Trần Ngọc cũng hoài nghi, chủ nhân ngôi mộ đào thông cả bên dưới đảo, để xây dựng lăng mộ.

      Xuyên qua mộ đạo bằng đá xanh, sâu vào trong, hai bên xuất rãnh mương, bên trong có thủy ngân chậm rãi lưu động. Tượng minh mã, dùng thủy ngân làm thành trăm sông , như Trường Giang , Hoàng Hà và biển lớn, cách thức như vậy, chẳng lẽ là phỏng theo mộ của Tần Thủy Hoàng? Rốt cuộc là ai ở thời Tần có lá gan lớn như vậy.

      Khi tiến sâu hơn vào bên trong, tượng người ở hai bên, từ đồ gốm chuyển thành bằng vàng. Hơn nữa hình thái sống động, tựa như người

      “Đại gia của ta a, chủ nhân ngôi mộ này thực có rất nhiều tiền, toàn bộ đều bằng vàng, chậc chậc!” Mã Văn Thanh đau lòng nhìn từng bức tượng người bằng vàng, vật này cho dù đáng tiền, cũng tuyệt đối rất khó mang .

      -Hết chương 55-




      Chương 56: Quỷ đả tường…

      Có thể nhận thấy trong mộ thất có hệ thống thoát nước đặc biệt, cho dù chìm dưới biển nhiều năm như vậy, trong mộ đạo vẫn hoàn toàn khô ráo, thậm chí dấu chân ướt nhẹp của bọn họ lúc vào, chốc lát sau biến mất còn dấu vết. May mà thủy ngân phân bố có quy luật, phải chỗ nào cũng có, sau khi bọn họ tiến vào cánh cửa khác liền thấy xuất rãnh mương chứa thủy ngân nữa. Nếu , cho dù mang mặt nạ phòng độc, cũng lo lắng vì hít quá nhiều dẫn đến trúng độc. Sau khi vào bên trong, khí coi như có thể lưu thông, phần lớn mọi người đều tháo mặt nạ phòng độc ra.

      Vưu bộ trưởng và Lăng Vân đối với kinh ngạc tán thán của mọi người trước đống tượng bằng vàng ở hai bên, tựa hồ cũng mấy hứng thú, trực tiếp vừa quan sát vừa về phía trước; Mã Văn Thanh với mục đích hoàn toàn tương phản với đám người giáo sư An nhìn những bức tượng đó hai mắt đều tỏa sáng.

      Phòng Hàn thỉnh thoảng quay đầu lại xem thử Trần Ngọc, nếu như cách hơn hai thước, Phong Hàn cau mày sừng lại chờ cậu.

      Lăng Vân mặt mày u ám đứng bên cạnh Vưu bộ trưởng, cạnh hai người là thiếu nữ gặp được ở phía ngoài kia. Thiếu nữ tự giới thiệu tên mình là La Khuynh, kể từ lúc mọi người đồng ý mang vào mộ, liền an tĩnh nhu thuận sau lưng bọn họ. Bất quá khi Lăng Vân mang theo tức giận nhìn chằm chằm Trần Ngọc, mặt La Khuynh hốt nhiên lộ ra nụ cười mỉm.

      Mộ này hiển nhiên rất lớn, mọi người dọc theo mộ đạo cả nửa ngày, vẫn như cũ tìm được chủ ngôi mộ. Hơn nữa mộ đạo cứ thẳng tắp kéo dài về phía trước, lâu như vậy nhưng vẫn có lối rẽ, hai bên cũng hề trông thấy nhĩ thất đặt đồ bồi táng.

      “Phong, hình như có gì đó đúng.” Vưu bộ trưởng dừng lại nhìn về phía Phong Hàn, : “Cho dù xa xỉ đến đâu, cũng thể có mộ đạo dài như vậy, chúng ta được nửa giờ rồi. Hơn nữa chỉ có như vậy, phía trước tựa hồ còn rất dài.”

      Giáo sư An cũng ở bên cạnh gật đầu, “Quả có vấn đề, chừng chúng ta trong lúc vô tình, bị cơ quan trong mộ đánh lừa.”

      Phong Hàn ngừng lại, chăm chú nhìn tượng người bằng vàng ròng, cuối cùng gật đầu cái, “Ân, có vấn đề, bởi vì chúng ta mực xoay quanh tại chỗ.”

      Mã Văn Thanh quay đầu lại, thất thanh : “ thể nào, ta vẫn luôn để ý, ở tường đá của mộ đạo lưu lại ký hiệu.” xong giơ tay lên, trong tay cầm viên phấn trắng, “Cách chục thước, ta tường vẽ vòng tròn, nhưng đến giờ vẫn trông thấy bất kỳ dấu hiệu nào ta lưu lại.”

      Trần Ngọc cũng an lòng quan sát khắp nơi, cậu dĩ nhiên biết Mã Văn Thanh để lại ký hiệu. Khi vừa bước chân vào mộ, là cậu nhắc nhở Mã Văn Thanh lưu lại dấu hiệu. Thế nhưng, tường đá ở hai bên, đến lúc này hề xuất bất kỳ vòng tròn nào. Chẳng lẽ , mộ đạo bọn họ dài đến vậy? Tuyến đường mà bọn họ tựa hồ vượt qua cả đường kính của đảo, mộ thất xuống đến tận đáy biển? Hơn nữa, loại mộ đạo thẳng tắp dài như vậy chính là chuyện rất quỷ dị.

      Phong Hàn liếc nhìn viên phấn trong tay Mã Văn Thanh, giương mắt nhìn vách tường hồi lâu, mới nhàn nhạt lên tiếng: “Hiển nhiên, ký hiệu ngươi lưu lại lực độ đủ, ký hiệu mà ta lưu lại mới có thể nhìn thấy.”

      rồi, Phong Hàn chỉ tay về phía tượng người ở bên cạnh, Trần Ngọc tiến lại gần, phát nơi Phong Hà chỉ, tường đá phía sau bả vai của bức tượng, có dấu tay sâu hơn nửa cm.

      Khóe miệng Trần Ngọc co quắp, đây rốt cuộc là cái loại quái lực gì a a, sau đó trong lúc mọi người chỉ ngây ngốc nhìn cái dấu tay kia, dấu vết cúi đầu liếc mắt nhìn Phong Hàn nắm tay cậu, cố gắng khắc chế xúc động muốn run. Báo con vào thời khắc này thế nhưng có thể cảm nhận được tâm tình của mẫu thân, lặng lẽ liếc Phong Hàn cái, gắng sức giảm bớt cảm giác hữu của mình, thụt lùi vào trong ngực Trần Ngọc.

      La Khuynh bên cạnh Lăng Vân tiến tới, giật mình nhìn Phong Hàn, trong miệng lẩm bẩm: “ là lợi hại.”

      “Đúng vậy.” Mã Văn Thanh mặt lộ ra thần sắc kiêu ngạo, giống như La Khuynh khen chính là .

      Nhưng sắc mặt Vưu bộ trưởng càng thêm trầm, giương mắt khẽ liếc Mã Văn Thanh, : “Vậy ký hiệu của ngươi là do ai xóa?” đến đây, sắc mặt của mọi người đều có chút khó coi. Trong mộ đạo nhất thời an tĩnh lại, trừ nơi bọn họ đứng có ánh đèn pin sáng ngời, trước sau đều mảnh đen kịt.

      “Chẳng lẽ nơi này còn có những người khác?” Mã Văn Thanh tay vừa động, bả đao xuất .

      Lăng Vân quan sát hai bên hồi lâu, chợt : “Kỳ còn có điểm thể hiểu nổi, nếu như chúng ta quay trở lại điểm xuất phát, vậy chúng ta qua chỗ ngoặt lúc nào?” Mọi người lại im lặng, quả , bọn họ vẫn luôn thẳng về phía trước.

      “…” Mọi người nhìn trước nhìn sau, mộ đạo tối thui căn bản trông thấy điểm cuối.

      Trần Ngọc dịch bước sang phía Phong Hàn ở bên cạnh, sau khi vào vài ngôi mộ, Trần Ngọc phát , hình như thể chế có vấn đề, bất kể có bao nhiêu người cùng hạ địa, cậu vẫn là người gặp xui xẻo nhất. Vì vậy, kể từ lúc bắt đầu tiến vào mộ địa, trong lòng cậu liền khẩn trương, bất quá biểu ra mà thôi.

      Phong Hàn cảm giác bàn tay nắm lấy dần trở nên lạnh lẽo mà trắng bệch, thản nhiên nhìn Trần Ngọc cái.

      “Chúng ta vòng lại trở về điểm xuất phát, theo tình hình này, tuyệt đối gặp quỷ đả tường.” Mã Văn Thanh lên tiếng phân tích.

      “Ân, tóm lại trước nữa, chờ chúng ta nghiên cứu ra cách rời khỏi đây tiếp tục tiến vào trong.” Giáo sư An đề nghị, sau đó ông liếc mắt nhìn những đội viên khảo cổ mình mang đến, tựa hồ cũng mệt mỏi kiệt sức, chỉ trừ Vưu bộ trưởng và Lăng Vân còn chút ít tinh thần, ông thở dài, tiếp: “ lâu vậy rồi, cũng nên nghỉ ngơi chút.”

      Vưu bộ trưởng và Lăng Vân đồng thời ngẩng đầu nhìn Phong Hàn, thấy vẫn diện vô biểu tình, nhưng dừng bước, liền cũng bày tỏ đồng ý, bảo người khác chuẩn bị cơm trưa.

      Trần Ngọc cùng Phong Hàn tựa vào tường, có lẽ do khẩn trương quá độ, Trần Ngọc cảm thấy dạ dày có hơi đau, liền đưa lương khô cho Mã Văn Thanh, còn cậu dựa vào Phong Hàn nhắm mắt nghỉ ngơi. Báo con từ trong lồng ngực của Trần Ngọc nhảy ra ngoài, vốn định dùng móng vuốt gọi Trần Ngọc bồi nó chơi, nhưng trông thấy đôi mắt lạnh lẽo của Phong Hàn quét tới, lập tức kêu lên tiếng nho , xoay người chạy về phía Mã Văn Thanh ở bên kia.

      Sau đó bên tai toàn là là giọng oán trách dứt của Mã Văn Thanh, “Ta Tiểu Trần Ngọc, ngươi rốt cuộc còn quan tâm đến tiểu hỗn đản này hay a, ăn no uống đủ rồi mà còn ở đây làm ầm ĩ. Ta nướng nó lên ăn bây giờ, ta ăn đấy! Ta kháo a, nó đây rốt cuộc là muốn làm cái khỉ gì?!”

      Trần Ngọc miễn cường mở mắt, báo con cắn cánh tay của Mã Văn Thanh cố gắng kéo đến bình nước bên cạnh, hồi lâu, Trần Ngọc : “Nó…hình như muốn tắm.”

      “Ngươi xác định sủng vật ngươi nuôi chưa thành tinh?! Ăn đồ chín, thích dính lấy người ta làm nũng, bắt nạt kẻ yếu, còn dám con mẹ nó sạch hơn cả lão tử!”

      Trần Ngọc dần thanh tỉnh, báo con gần đây là càng ngày càng vô pháp vô thiên, bất quá, bị báo con dùng thân thể béo tròn như mèo con lắc lắc cọ cọ, giống như con nít mở to đôi mắt ngập nước ngây thơ mà nhìn,… đứng là rất khó cự tuyệt a - mặc dù có thể khẳng định báo con chỉ là giả bộ đáng thương mà thôi.

      Giống như bây giờ, sau khi dày vò Mã Văn Thanh chí cao khí ngạo, báo con tới bên cạnh mấy nữ đội viên khảo cổ, ngoan ngoãn như chú mèo , thỏa mãn nhai thịt khô người khác đưa cho.

      Mặt đầy hắc tuyến nghiêng đầu sang chỗ khác, Trần Ngọc cùng Phong Hàn đơn giản ăn chút, lại bắt đầu buồn ngủ. Cứ cảm thấy có gì đó yên lòng, cuối cùng Trần Ngọc tiến tới bên tai Phong Hàn thấp giọng : “Ta cảm giác trong mộ này nhất định có thứ gì đó, ngươi ngàn vạn lần đừng cách ta quá xa.” xong mới cúi đầu ngủ. Nhớ lại lúc người này đột nhiên mất tích, Trần Ngọc liền nắm lấy góc tay áo của .

      Khóe miệng Phong Hàn nhếch lên, ngay cả ánh mắt cũng trở nên ôn hòa.

      Lăng Vân quay đầu, thấp giọng oán trách với Vưu bộ trưởng, Vưu bộ trưởng có chút hăng hái quan sát hồi, dù sao từ mặt Phong Hàn có thể bắt gặp biểu tình khác là việc rất dễ dàng. Cuối cùng phất phất tay, : “Ngươi chú trọng những thứ này căn bản có ý nghĩa, chính ngươi cũng hiểu, Phong có trái tim, thể quan tâm để ý đến bất cứ ai. Đối với vị thiếu gia của đạo mộ thế gia kia, thay vì là thân cận, bằng là dục vọng độc chiếm với tế phẩm. Chờ chủ nhân thu thập hết thảy mọi thứ, tế phẩm cũng cần đến nữa. Lăng Vân, ngươi luôn là người lý trí, đừng đặt thứ tình cảm ngu xuẩn dư thừa và ý muốn của mình lên .”

      Lăng Vân hừ tiếng, nhịn được lại quay sang nhìn, phát Phong Hàn cắn đứt ngón tay, để máu chảy xuống cổ Trần Ngọc. chợt quay đầu, nhanh chóng : “Ngươi khẳng định -”

      Sau đó, Lăng Vân đen mặt nhìn Vưu bộ trưởng bàn bạc gì đó với La Khuynh ở bên cạnh, mặt mỉm cười, phong độ tốt, bộ tính toán chuẩn bị tập trung vào mấy chuyện đương vẫn xem thường.



      Trần Ngọc phát mình cư nhiên trong thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi vào buổi trưa mà ngủ say, sau khi tỉnh lại cậu cảm thấy cổ họng khô rát, khi đứng lên cầm lấy bình nước mới nhận thấy, trừ chỗ có ánh sáng của bếp khói, mọi người thế mà đều ngồi hoặc nằm ngủ.

      Trần Ngọc giương mắt nhìn về phía Phong Hàn ở bên cạnh, chưa đầy hai giây, Phong Hàn nhanh chóng ngẩng đầu, trong mắt mảnh lạnh lẽo, nhận ra là Trần Ngọc, giá lạnh kia mới dần dần thu hồi. Trần Ngọc làm bộ như trấn tĩnh dời mắt chỗ khác, kháo a, loại trực giác gì đây a, giống y hệt sát thủ.

      “Ngươi cần khẩn trương, chỉ cần có ta, ngươi an toàn.” Hiểu được Trần Ngọc mất tự nhiên mà bất an, Phong Hàn mỉm cười an ủi.

      Thấy trong đôi mắt sáng long lanh của Trần Ngọc có vui mừng cùng cảm động, Phong Hàn lại khẳng định thêm câu: “Cho tới lúc này, trừ ta ra, vẫn chưa có kẻ nào có khả năng động đến tế phẩm của ta.”

      Trần Ngọc khóe miệng run rẩy hỏi: “Cái gì gọi là trừ người ra? Nhân tiện, có thể chút hay , phần lớn kết cục tế phẩm của ngươi gặp phải là gì?”

      Phong Hàn giả như hồi tưởng, “Kết cục của tế phẩm ư, hình như là bị ăn sạch. Dĩ nhiên, tế phẩm nghe lời, ta đích thân động thủ thanh trừ, tình huống như thế cực ít, hơn nữa ngươi tuyệt đối nghe lời, đúng ?” Đôi mắt Phong Hàn mang theo an ủi, ngón tay theo đó xẹt qua đôi môi của Trần Ngọc từ từ hướng xuống cổ.

      Cái gì gọi là đúng ?!

      Trần Ngọc nhìn chằm chằm Phong Hàn, thu hồi vui mừng trong mắt, khô khan hồi đáp: “Đúng vậy, có lẽ ta nên đa tạ ngươi khích lệ.” Kháo a, sao ngươi thẳng ra là ta có cốt khí. Mặc dù cắn răng nghiến lợi, nhưng Trần Ngọc dám hỏi thêm gì nữa. Nhưng cậu cảm thấy chung quanh đột nhiên lạnh buốt, xung quanh Phong Hàn tựa hồ cũng an toàn như cậu nghĩ.

      Đúng lúc ấy ở phía sau, trong mộ đạo an tĩnh, truyền đến tiếng bước chân, mặc dù thanh lớn, nhưng cực kỳ ràng.

      Từng bước từng bước hướng về nơi bọn họ nghỉ ngơi, Trần Ngọc phát báo con nằm ngủ đùi cậu lỗ tai giật giật, cũng ngẩng đầu lên, nhìn về phía bên trái của mộ đạo. Như vậy, bọn họ vừa mới tới được mộ đạo, hoặc có lẽ, bọn họ rất nhiều vòng rồi.

      Trần Ngọc tự chủ được túm lấy Phong Hàn ở bên cạnh, trong lòng thề, đợi khi tìm được phụ thân, tháo Thanh Long Hoàn ra, cũng bao giờ hạ địa nữa. Lão đầu tử nhà mình rất đúng, Trần gia quả nhiên thích hợp truyền cho Thẩm Tuyên hơn.

      Trong bóng tối dần dần lộ ra cái bóng, Trần Ngọc nuốt nước miếng, bóng đen kia dừng lại bên cạnh bức tượng, sau đó bất động, mà nơi đó vừa hay nằm trong phạm vi ánh đèn chiếu đến. Nếu như phải Trần Ngọc vẫn tỉnh, đại khái cho rằng nới ấy chẳng qua chỉ là bức tượng người bằng vàng ròng mà thôi.

      Trần Ngọc lặng lẽ lôi súng lục ra, sau đó phát La Khuynh cư nhiên cũng tỉnh dậy, nhìn chớp mắt sang bên kia, đồng thời cất giọng hỏi: “Ai ở đó?” tiếng này đánh thức ít người, dù sao cũng phải là buổi tối, mộ ngươi đều ngủ sâu.

      “Là ta.” Đơn độc bước ra.

      Trần Ngọc thở phào nhõm, cau mày nhìn người từ từ ra, cư nhiên lại là Đỗ Cương làm cái gì cũng nghiêm chỉnh hết mức.

      Mã Văn Thanh mơ hồ lẩm bẩm: “Ta ngươi đừng có việc gì lại giả thần giả quỷ có được .”

      Giáo sư An ngồi dậy, hỏi: “Sao thế, Tiểu Đỗ, có phải phát ra điều gì hay ?”

      Đỗ Cương ra rất tuấn, chỉ có điều quá coi trọng điều tra cùng công việc nghiên cứu, bình thường vẫn luôn bộ nghiêm cẩn đứng đắn, ngoại trừ cao ngạo, khiến cho ta cảm giác đây chính là hình ảnh minh họa cho con mọt sách.

      Đỗ Cương gật đầu, “Vâng, giáo sư, vừa nãy ta nhân lúc mọi người nghỉ ngơi, lại vòng, căn cứ theo dấu hiệu mà Phong tiên sinh để lại, phát nơi này có trăm bức tượng bằng vàng, cách mười mét bức, cách khác, nơi chúng ta , phải là vòng tròn 1000m.”

      Trần Ngọc khỏi có phần kính nể Đỗ Cương, lúc mọi người đều nghỉ ngơi, vẫn tiếp tục biết mệt nghiên cứu đường thoát ra ngoài. Người này ngoại trừ tính tình cao ngạo ra, ra cũng tệ lắm,

      “Ân, như vậy a, xem ra quả nhiên là quỷ đả tường.” Giáo sư An gật đầu cái.

      Trong đám người theo Vưu bộ trưởng có kẻ cười ra tiếng, “ ra đội viên khảo cổ quốc gia cũng mê tín a.”

      Đỗ Cương trừng lớn con mắt như muốn phát hỏa, giáo sư An hướng khoát tay áo, cười : “Đây cũng phải là mê tín, mặc dù tên gọi có chút lạ lùng, tượng quỷ đả tường thế nhưng có . Căn cứ vào lý luận sinh vật học, bản chất vận động của sinh vật là chuyển động tròn. Mà loại quy luật vận động này, ràng nhất là khi có mục tiêu.”

      “Nếu như che lại đôi mắt của loài động vật, là chim bay trời, hay động vật mặt đất, đều tự chủ và vận động theo lộ tuyến vòng tròn. Dĩ nhiên, con người cũng giống vậy.”

      Vưu bộ trưởng cao gầy ở bên cạnh nhếch miệng cười tiếng, tiếp lời của giáo sư An: “Thế nhưng, giáo sư! Chúng ta bị che mắt, hơn nữa, ta nhưng nhìn ra nơi này có cái gì là vòng tròn.” xong dùng đèn pin chiếu ra xa, đèn pin mắt sói có thể chiếu sáng rất xa, mộ đạo này vô luận nhìn như thế nào, đều là thẳng tắp.

      -Hết chương 56-




      Chương 57: Mộ thất…

      Giáo sư An nhìn theo ánh đèn pin, lắc đầu, : “Chúng ta vẫn luôn thẳng, là bởi vì đại não có thể điều chỉnh phương hướng cho chúng ta. Thế nhưng, mắt nhìn nhất định là chân , có lúc, bởi vì thị giác truyền tín hiệu khác biệt khiến đại não chúng ta trở nên hỗn loạn, phán đoán sai lầm, cho nên điều chỉnh được phương hướng. cách khác, trong ngôi mộ này phải có cơ quan xảo diệu nào đó, làm cho chúng ta cảm thấy mộ đạo vốn là đường tròn trở thành thẳng tắp.”

      Nghe xong những lời này, Trần Ngọc giật mình, giơ đèn pin cầm tay dọc theo thạch bích bên cạnh, nếu như thị giác khác biệt, vậy có khi nào vách tường xung quanh bố trí vô số tấm gương , lợi dụng nguyên lý phản xạ ánh sáng, khiến cho cho con đường vốn ngoằn ngoèo thành đường thẳng? Song lâu, mà thạch bích vẫn có gì cả.

      Thấy động tác của Trần Ngọc, Đỗ Cương chợt vỗ vỗ đầu, từ trong balô lấy xẻng dò dùng trong khảo cổ ra, nối hơn chục các khúc lại với nhau, tức khắc nó dài hơn mười thước. lấy tay ra hiệu với Trần Ngọc, Trần Ngọc cười cười, hiểu được ý định của Đỗ Cương, hai người mỗi người cầm đầu, hợp lực hướng bên tường tới.

      Lúc hai người ngừng lại, tất cả mọi người đều sửng sốt. tượng kỳ quái xuất , vách tường vẫn thẳng tắp, nhưng xẻng dò khảo cổ khi ở giữa đường vẫn thẳng lúc đến gần bên tường lại biến cong. có ai động tới xẻng dò, cách khác, đây căn bản được thành lập.

      Đỗ Cương xem xét lượt qua chiếc xẻng, ngẩng đầu lên nhìn mọi người, : “Quả nhiên, xẻng dò hoàn hảo tổn hao gì, nhưng thoạt nhìn đùng là bị cong, chúng ta bị ánh sáng đánh lừa.”

      “Ân, hơn nữa ta mới vừa phát ra, mức độ bẻ cong của xẻng dò ở xung quanh tượng người nghiêm trọng nhất, chẳng lẽ tượng người này -” Trần Ngọc nhìn chằm chằm tượng người hồi, chợt nhớ tới điều gì, liền từ balô của mình lôi la bàn ra, “La bàn thể dùng, bây giờ mọi người có thể xem thử xem, đồng hồ đeo tay còn dùng được hay .”

      “A, được.”

      đấy, la bàn và đồng hồ đeo tay đều dùng được.”

      “Đồng hồ điện tử cử ta hình như sao hết.”

      “Ngu ngốc, ai hỏi đồng hồ điện tử của ngươi!”

      “…”

      Giáo sư An vui mừng nhìn Trần Ngọc cùng Đỗ Cương, gật đầu khẳng định : “Cái này giải thích tất cả, xem ra những tượng người đặt ở đây cũng phải có mục đích, bên trong chúng chắc có chứa loại vật chất nào đó, khiến cho từ trường cùng điện trường hỗn loạn, sau đó tia sáng qua loại từ trường và điện trường này, khiến cho thị giác của chúng ta bị đánh lừa.”

      Nhận được lời giải thích, tất cả mọi người ở trong mộ đạo đều lộ ra khuôn mặt vui mừng, trong tiềm thức thở phào nhõm.

      Nhưng vấn đề lại lần nữa quay về mốc ban đầu, làm cách nào để rời khỏi đây. Hơn nữa trong mộ đạo này hẳn vẫn còn tồn tại người hoặc thứ gì đó mà họ biết, chẳng thế ký hiệu mà Mã Văn Thanh để lại chạy tới chỗ nào. Mọi người nghĩ đến đủ loại khả năng, từng người lật ngược vấn đề, mắt thấy kết luận phát triển theo hướng càng ngày càng kinh khủng.

      Phong Hàn dựa vào tường, nghiêng đầu nhìn tượng người lúc, chợt : “Bây giờ, chúng ta lại lần.” Mọi người yên tĩnh, có ai phản đối. mọi người tin chắc, chỉ cần có Phong Hàn, vấn đề gì cũng có thể giải quyết.

      Lăng Vân híp mắt nhìn Phong Hàn ở tít phía trước, sai, đó chính là Phong, cho dù lạnh lùng, cũng vẫn khiến cho người ta phải chú mục. Bất quá, Phong chỉ thích hợp đứng ở nơi cao nhất, ở trong đám đông, tuyệt đối thích hợp với .

      Hai phe kiểm lại nhân số, bắt đầu lôi kéo nhau tiến về phía trước, Phong Hàn đầu tiên, Đỗ Cương ở sau cùng. Trần Ngọc theo sau lưng Phong Hàn để ý thấy vẫn mực cẩn thận quan sát tượng người bằng vàng ở hai bên. Chẳng lẽ Phong Hàn phát ra điều gì? Là quan tâm đến cơ quan thân thể chúng sao.

      Bên cạnh Trần Ngọc là Mã Văn Thanh, kết quả La Khuynh mới vừa lại gần hai câu, Mã Văn Thanh rất sảng khoái để cho La Khuynh giữa hai người. Trần Ngọc cũng thấy sao cả, bất quá báo con trong ngực cậu vung vẩy đuôi, nhảy lên bên bả vai Trần Ngọc sát cạnh Phong Hàn. Trần Ngọc giơ tay lên sờ sờ đầu tiểu tử kia, quay đầu sang phía La Khuynh cười : “Tiểu Mập tựa hồ sợ người lạ.”

      La Khuynh ánh mắt đen láy lấp lóe, cười ôn hòa : “ tiểu tử xinh đẹp khả ái, giống y chủ nhân của nó.” Ngắm nhìn gò má xinh đẹp của Trần Ngọc, La Khuynh càng cười đến mức sáng lạn, “Đúng rồi, nghe Trần tiểu huynh đệ cũng rất lợi hại, ở biển giúp đỡ Phong tiên sinh vượt qua mối nguy của núi từ. Nếu như lát nữa gặp phải nguy hiểm gì, phiền toái.”

      Trần Ngọc trừng mắt nhìn, đây thực là đến cậu? Lúc nào cậu giúp ? Miệng vẫn : “Đâu có, pho tượng kia là Phong Hàn bắn trúng, ta hầu như chỉ gây cản trợ cho mà thôi.” Quả , nếu như biết mình bị quấn lấy lôi , như vậy Phong Hàn cũng bắn tên, bọn họ làm sao có thể vươt qua núi từ.

      La Khuynh lắc đầu, híp mắt cười : “Trần tiểu huynh đệ đúng là khiêm tốn đấy, ta đều nghe Văn Thanh ca cả rồi.”

      Trần Ngọc híp mắt nhìn về phía La Khuynh ở bên cạnh, nếu như phải có ta, đập cái tên khốn kia nhất định rất thoải mái. Mã Văn Thanh sau khi nhìn thấy mỹ nữ a, cái miệng căn bản khép lại được. Trần Ngọc vừa tưởng tưởng đến cảnh tượng oánh Mã Văn Thanh trong đầu, vừa thầm cắn răng, La Khuynh trái lại vô cùng hăng hái, tiếp tục lôi kéo Trần Ngọc tán gẫu.

      Đúng lúc ấy, cánh tay Phong Hàn lôi kéo Trần Ngọc chợt căng thẳng, Trần Ngọc quay đầu nhìn, Phong Hàn nhìn chằm chằm vào tượng người, bởi vì Phong Hàn lười phải cầm đền pin, mấy tượng người phía trước đều là đèn mỏ đầu của Trần Ngọc chiếu tới, nhưng được ràng. Trần Ngọc quan sát lúc, cũng thấy có gì khác thường.

      Sau đó Trần Ngọc cảm thấy được báo con lại bắt đầu di động, thân thể mũm mĩm lui về phía sau trượt phát, thiếu chút nữa té xuống.

      Trần Ngọc nhăn mi, chợt nhận ra pho tượng này cách các pho tượng khác tựa hồ quá gần, căn bản chưa đến năm thước. Thế nhưng, Đỗ Cương cũng , khoảng cách giữa hai pho tượng phải đến mười thước. Trần Ngọc quay đầu sang hướng khác nhìn thử, tượng ở hai bên mộ đạo tương xứng với nhau, quả nhiên bên kia có pho tượng nào. cách khác, đáng lẽ thể có pho tượng ở đây.

      “Ân?” Phong Hàn tựa hồ nghi hoặc hiểu, sau đó từ từ giơ tay lên.

      Trần Ngọc bất khả tư nghị phát pho tượng kia tựa hồ hơi run rẩy, sau đó từ người pho tượng chợt phóng ra thứ vừa mảnh vừa dài, vật nọ trực tiếp bỏ qua Phong Hàn và Trần Ngọc, La Khuynh lập tức hất tay Mã Văn Thanh ra, nhào vào trong ngực Trần Ngọc, xúc tu thất bại trong việc tấn công La Khuynh, sau đó trong thoáng thanh đao Mã Văn Thanh cầm ở tay lóe sáng, nhanh chóng tránh ra, bất ngờ cuốn lấy người thứ năm kéo về phía pho tượng. Toàn bộ động tác đều nhanh đến mức thể tin được.

      Sau đó Trần Ngọc phát , pho tượng trước mặt Phong Hàn biến mất, tường chỉ còn lại cửa động bị phá tung, kích thước chỉ có thể cho người qua. Lúc trước “pho tượng” kia đứng ở bên tường, chắc là để ngăn cho cửa động này bị người ta phát , suy tính quả rất chu đáo, nhưng vẫn bị Phong Hàn nhận ra.

      Người bị quấn lấy, bị “pho tượng” nhanh chóng kéo sâu vào trong. Tiếng kêu thảm thiết bên tai dứt.

      “Buông ra!” Phong Hàn cấp tốc liếc nhìn La Khuynh, ở giây kế tiếp khi La Khuynh rời khỏi người Trần Ngọc, liền lôi Trần Ngọc vọt vào.

      Cái động này hẳn là thông với đường vào cửa mộ bên trong, xem hình dạng chắc trước đây người tiến vào tìm được đường ra, trực tiếp dùng thuốc nổ bộc phá.

      Phong Hàn hề ngừng lại, trực tiếp lôi Trần Ngọc hướng bên trong đuổi theo.

      Bên trong là đại sảnh, địa thế hơi thấp so với mộ đạo ở bên ngoài, có đặt những chiếc xe ngựa bằng đồng xanh, hai chiếc bị đổ mặt đất. Mục đích của Phong Hàn là cứu người, Trần Ngọc vì vậy níu kéo, cũng liều mạng đuổi theo người kia.

      Bất quá, Phong Hàn tại sao tự mình đuổi theo? Lôi thêm mình như vậy ra quá lãng phí thời gian. Hơn nữa, Trần Ngọc híp mắt nhìn “pho tượng” ở phía trước, cái thứ vừa mảnh vừa dài tựa như tay kia, là loài người?

      Mặc dù tốc độ của “pho tượng” rất nhanh, nhưng dưới tình huống phải mang theo người, hiển nhiên vẫn thể sánh với Phong Hàn, mất lớn thời gian, bị Phong Hàn bắt kịp, sau đó Trần Ngọc nghe thấy tiếng kim loại nặng nề đập xuống đất.

      Đợi đến khi hít thở ổn định, Trần Ngọc ngẩng đầu, phát đất có vết máu, thanh chủy thủ nằm mặt đất, bên cạnh là vị đội viên khảo cổ đáng thương. cổ có dấu vết bị dây siết, hơn nữa còn xuất những chấm tròn cỡ tiền xu màu tím đen. Trần Ngọc vội tiến lại gần tra xét tình trạng của , đội viên khảo cổ chỉ hôn mê tạm thời, người có bất cứ vết thương nào.

      Lúc này, mọi người cũng đều chạy tới nơi. Giáo sư An trước kiểm tra đội viên bị thương, sau đó lời cảm ơn với Phong Hàn và Trần Ngọc, an bài những đội viên khác đem người khiêng .

      “Phong, ngươi sao chứ, thứ đó rốt cuộc là gì?” Lăng Vân lại gần ân cần thăm hỏi.

      Phong Hàn diện vô biểu tình nhìn cửa động nơi “pho tượng” biến mất, lắc đầu.

      Ngoại trừ Phong Hàn, Trần Ngọc là người duy nhất thấy “pho tượng” kia, dĩ nhiên cậu tình nguyện coi như mình biết gì hết. Khi Mã Văn Thanh tới hỏi dò, liền bắt gặp vẻ mặt cố nén nôn mửa của Trần Ngọc.

      La Khuynh cười vỗ vỗ sau lưng Trần Ngọc, an ủi; “Giáo sư An , nên để ý niệm chi phối, có lẽ vật kia mấy lợi hại, dù sao chỉ trong chớp mắt bị ngươi cùng Phong tiên sinh đuổi .”

      “Rốt cuộc là thứ gì vậy?”

      may là có Phong ca ở đây, tìm được cửa vào, người cũng sao.”

      Trần Ngọc khẽ vuốt cái dạ dày nhói đau của mình, trong tiếng thảo luận của mọi người vô lực sửa lại: “Đó là do Phong Hàn đuổi , bao gồm ta.” Đại sảnh rất lớn, mặt đất lát đá hoa xanh, Trần Ngọc chuẩn bị trước khi rời khỏi chỗ này nghỉ ngơi chút.

      cánh tay lạnh như băng đưa qua, kéo Trần Ngọc muốn ngồi xuống, để cho Trần Ngọc dựa vào người mình, Phong Hàn nhàn nhạt : “Nơi này hẳn là hố tuẫn táng, xem ra rất khó tìm thấy chủ mộ thất. Bất quá, ở đây còn sót lại trang bị lặn, trừ chúng ta, quả nhiên còn có những vị khách khác.”

      Nhìn theo tầm mắt của Phong Hàn, mặt đất phía bên phải của đại sảnh, có bộ áo lặn, bao gồm nón bảo hộ cùng bình dưỡng khí, có điều áo lặn tựa hồ có ít vết máu. Hơn nữa, dọc theo vết máu, trong đại sảnh đất còn có cánh tay.

      “Chủ nhân của cánh tay gặp cố ngoài ý muốn, nhưng cũng có thể bởi vì nội chiến.” Vưu bộ trưởng lên tiếng phân tích.

      Trần Ngọc nhớ đến phụ thân, nỗi bất an trong lòng chợt tăng lên.

      Đám người giáo sư An lại lộ ra thần sắc trấn tĩnh cùng vui mừng như điên, ở trong phòng chụp hình, Lăng Vân và Vưu bộ trưởng chỉ huy người tìm kiếm cửa vào.

      mất lớn thời gian, Vưu bộ trưởng qua với Phong Hàn: “Phong, chúng ta tra xét bốn phía, nơi có thể đến đều là hố tuẫn táng, bên trong có ít là đồ dùng của nữ nhân, loại bỏ khả năng mộ chủ là nữ. Hơn nữa cánh cửa tận cùng bên trong có khóa, thể mở ra. Bất quá, thạch thất tựa hồ có chút tà môn.”

      Trông thấy ánh mắt nghi vấn của Phong Hàn, Vưu bộ trưởng do dự chút, tiếp tục : “Thạch thất kia, tường ngừng rỉ máu ra bên ngoài. Nếu như muốn tiến vào, e là phải nhờ vị bằng hữu kia của ngài hỗ trợ mở khóa.”

      Phong Hàn cau mày, nhìn Trần Ngọc đổ môi lạnh cái, : “ nhất thiết phải vào, đó hẳn là nơi chôn thợ xây mộ. Địa cung chắc ở bên dưới, chỉ cần tìm đường xuống đó là được.”

      Vưu bộ trưởng gật đầu, con đường thông với địa cung ở tầng dưới cuối cùng cũng được tìm thấy ở trong đại sảnh này, phía dưới chiếc xe ngựa đồng xanh, lộ ra cửa động tương đối hẹp, Phong Hàn đỡ Trần Ngọc xuống trước tiên.

      Mộ đạo ở tầng này so với hai tầng càng thêm hoa lệ, trong mộ đạo đốt đèn, hẳn là mới được người tiến vào thắp, hai bên vách tường, ngay cả mái vòm cũng đều là chạm khắc hoa văn và bích họa tinh mỹ.

      Hơn nữa vật bồi táng ở đây phần lớn là tơ lụa, đồ trang sức, hiển nhiên khả năng chủ nhân ngôi mộ là nữ rất cao.

      “Bộ trưởng, tìm thấy chủ mộ thất rồi!” Người cao gầy bên cạnh Vưu bộ trưởng tiến lại hồi báo, đồng thời mang theo nụ cười nhìn sang giáo sư An ở phía đối diện, người của đội khảo cổ ở phương diện này, ràng bằng bọn họ.

      “Vậy bây giờ qua đó xem chút.” Phong Hàn lập tức đứng lên, trước về phía chủ mộ thất.

      Trần Ngọc cảm thấy Phong Hàn toàn thân căng thẳng, tựa hồ như kích động cùng mong đợi cái gì đó. Kinh ngạc nhìn , Phong Hàn như vậy hiếm thấy. Mọi việc hình như tiến triển rất thuận lợi? Chủ mộ thất tìm được, Thanh Long Hoàn của mình, đồ vật mà Phong Hàn muốn tìm, toàn bộ có thể có lời giải.

      Khi bọn họ tiến vào nơi chủ mộ thất, hẹn mà cùng ngây ngẩn cả người.

      Xe ngựa trong hố tuẫn táng so với tầng thứ hai lớn hơn, nhưng khi vào trong phòng, lại phát vô luận là màn che hay bích họa, tất cả đều là màu đỏ chói mắt.

      -Hết chương 57-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 58: Chiến tranh lạnh…

      Mộ thất màu đỏ? Trung Quốc thời cổ đại, mai táng trọng bạch, thông thường tang phục cùng với đồ dùng linh đường đều là màu trắng. Mà bên trong mộ thất này, tường vẽ tiên tử mặc váy đỏ, bên chân là tường vân thải phượng, lẳng lặng đón gió mà đứng, tựa hồ muốn nghe giai điệu diễn tấu du dương cổ xưa. màn che rủ xuống từ đỉnh thêu uyên ương có đôi có cặp, chính giữa quan sàng cũng được trải tấm đệm đỏ thắm, cỗ quan tài đặt ở giường.

      Khoa trương nhất chính là, phía bên phải mộ thất có ao nước đường kính chừng năm thước, khói bay lượn lờ, đóa hoa sen bằng bạch ngọc khổng lồ nâng chiếc giường hẹp, chiếc áo ngủ bằng gấm đỏ thẫm thêu uyên ương giống nhau bày chiếc khay đồng, bầu rượu cùng hai chiếc chén bạch ngọc.

      Mọi người vừa nhìn vừa trợn mắt há hốc miệng, nếu như phải có quan tài đặt ở chính giữa, bọn họ thậm chí còn thể xác định được đây là mộ thất hay phòng tân hôn.

      Phong Hàn diện vô biểu tình ngắm nhìn bốn phía trước sau, rồi về phía chiếc quan tài ở chính giữa, đẩy nắp quan tài sang bên cạnh.

      Trần Ngọc vẫn sát theo Phong Hàn, lúc này nhịn được tò mò tiến đến nhìn vào trong, lại phát bên trong bày bộ áo cưới màu đỏ, gối ngọc là mũ phượng cùng đồ trang sức, nhưng duy độc thấy hài cốt đâu.

      Phong Hàn tựa hồ cũng ngờ rằng có việc này, mặt lộ vẻ nghi hoặc. Trần Ngọc cảm thấy toàn cảnh màu đỏ có chút quỷ dị, cẩn thận lùi về sau bước, thấp giọng : “Chẳng lẽ là y quan chủng?” (y quan chủng: mộ chỉ chôn quần áo và di vật của người chết, có hài cốt)

      phải.” Phong Hàn chút nghĩ ngợi trả lời, “Hơn nữa, chúng ta ngay từ đầu tìm sai rồi, ta sớm nên nghĩ đến, với quy mô thế này, căn bản phải chủ mộ thất, người ở đây nên là tuẫn táng giả* có địa vị tương đối cao.”

      (tuẫn táng giả: người mai táng theo)

      “A, hổ là Phong tiên sinh, nhanh như vậy nhận ra vấn đề, nơi này quả thực phải là chủ mộ thất.” La Khuynh tán thưởng nhìn Phong Hàn.

      “Chẳng lẽ La tiểu thư biết gì sao? Có thể giải thích cho chúng ta chút hay ?” Giáo sư An say mê khảo cổ, ở phía sau Phong Hàn và Trần Ngọc, nghe được lời La Khuynh , quay đầu ân cần hỏi.

      La Khuynh gật đầu cái, trong mắt nụ cười lưu động, phong tình vạn chủng, “Đúng như Phong ca , người chôn cất ở đây chính là thiếp thất mà chủ nhân ngôi mộ sủng ái nhất.”

      Lăng Vân khỏi bật thốt lên: “Ý, là thiếp thất? phải chính thê?”

      La Khuynh gật đầu cái, vẫn như cũ cười híp mắt : “ phải là chính thê, quách của chính thê nằm bên cạnh chủ nhân ngôi mộ, nếu như các ngươi có thể tìm được chủ mộ thất, đương nhiên trông thấy nó.”

      Lăng Vân gật đầu, vậy sớm muộn gì cũng có thể nhìn thấy, quan sát bốn phía, Lăng Vân nhướn mi, lại hỏi: “Bất quá, tại sao lại bố trí thành cái dạng này? Giống như là muốn động phòng hoa chúc bái đường thành thân vậy.”

      La Khuynh cất tiếng cười thanh thúy, ánh mắt đen láy lóng lánh, đáp: “Bởi vì vào cái đêm chủ nhân ngôi mộ cưới người thiếp mà sủng ái nhất, đồng thời cũng là người quan trọng nhất đối với , bệnh cũ tái phát, chưa kịp động phòng liền qua đời. Chính thê hiền hậu đành lòng thấy chủ nhân ngôi mộ mang theo tiếc nuối ra , định thực nguyện vọng thay cho trượng phu, ở trong mộ thất này sắp đặt gian để quách đặc biệt, đem vị thiếp thân chưa qua cửa đưa vào tuẫn táng cùng.”

      Mã Văn Thanh đau lòng vạn phần ; “Ta kháo, bà vợ cả này tâm địa quá ác độc, ta thấy bà ta chính là ghen tỵ với vợ bé trẻ tuổi lại xinh đẹp, người cũ bằng người mới được sủng ái, ghi hận trong lòng. Tang lễ đương nhiên do vợ cả định đoạt, vì vậy đem vợ bé chôn cùng, chừng chủ nhân ngôi mộ căn bản luyến tiếc. Chậc chậc, đáng thương thay cho thiếu nữ như hoa như ngọc.”

      Trần Ngọc cước đem Mã Văn Thanh đá văng: “Ta thấy ngươi suy tưởng hơi quá rồi, vào thời đó, đầy tớ cùng thê thiếp tuẫn táng theo mặc dù cực kỳ tàn ác, nhưng lại rất phổ biến, đây chưa chắc là ý của chủ nhân ngôi mộ. Những người thợ bị chôn theo khi nãy sao thấy ngươi cảm khái như vậy.”

      La Khuynh cười liếc Mã Văn Thanh cái, người giơ tay vốn định níu lấy Trần Ngọc trả thù bèn dừng lại, nhìn có chút ngây dại, than thở trong lòng: phong tư nhanh nhẹn, đại mỹ nữ dịu dàng cổ điển, rất đẹp mắt a, lần này theo tiểu Trần Ngọc tới cứu người, cho dù gặp may với kim khí, cũng coi như tệ lắm.

      La Khuynh để ý đến thất lễ của Mã Văn Thanh, chỉ hé miệng cười : “Ai biết được, chủ nhân ngôi mộ khi ấy còn chưa kịp để lại bất cứ di chúc gì liền qua đời, hơn nữa,” La Khuynh dùng tay ưu nhã vén mái tóc rũ xuống, mỉm cười: “Đây chỉ là truyền thuyết được lưu lại đảo mà thôi.”

      Cho dù là truyền thuyết, nhưng quách thất xếp đặt thành động phòng cũng tồn tại.

      Vưu bộ trưởng lúc này mới lên tiếng: “Phong, xem ra là sơ xuất của người dưới. Bất quá, nếu phải là chủ mộ thất, như vậy liên quan đến thứ chúng ta muốn tìm.”

      Phong Hàn diện vô biểu tình liếc nhìn hỉ phục trong quan, xoay người ra ngoài. Trần Ngọc cảm giác có chỗ nào đó đúng, trong hầm xe ngựa thứ hai có chiếc xe bị xô đổ và thiết bị lặn bị bỏ lại, thuyết minh quả có trộm mộ đại giá quang lâm đến đây, nếu vậy tại sao những thứ kia ai động vào? Hỉ phục tính, nhưng mũ phượng khảm xung quanh các loại bảo thạch cũng tuyệt đối là trân phẩm hiếm thấy.

      Nhưng Trần Ngọc hiển nhiên có thời gian suy ngẫm vấn đề này, cậu bị Phong Hàn túm lấy kéo . Khi quay đầu lại, phát La Khuynh cùng cười nhìn quách thất, chỉ có điều nụ cười kia hề ấm áp.

      Rời khỏi tẩm điện màu đỏ, Phong Hàn phân phương hướng, đì về phía Bắc của mộ đạo. Trần Ngọc nhìn người phía trước, bàn tay lơ đãng chạm đến quyền trượng cứng rắn trong ngực. Trước khi tiến vào mộ đạo, Phong Hàn lại đem quyền trượng màu vàng giao cho Trần Ngọc bảo quản, lần này chưa thấy đòi về, hơn nữa, kế từ sau khi vào đây, Phong Hàn tựa hồ thay đổi hẳn, vội vàng mà nôn nóng, còn thường ngẩn người.

      Mộ đạo chỉ cho phép—— hai người sóng vai mà , mà hai người ở đằng trước hiển nhiên đều có chút yên lòng. người biết suy nghĩ điều gì Trần Ngọc chằm chằm nhìn Phong Hàn quan sát dị thường của .

      Khi chân trái Trần Ngọc vừa bước ra liền thụt xuống, cậu rốt cuộc lấy lại tinh thần, nhanh chóng lui về sau nửa bước. Phong Hàn đồng thời tóm lấy Trần Ngọc, trong mộ đạo chợt truyền đến tiếng sụp đổ.

      Trần Ngọc lòng vẫn còn sợ hãi nhìn nơi mình mới vừa giẫm trúng, khối đá xanh dài nửa thước vuông vức hoàn toàn lún xuống, bên trong sâu thấy đáy, kể đến ánh đèn ở hai bên, bên trong lóe lên hàn quang chẳng lành, phỏng chừng là đao kiếm hoặc vũ khí sắc bén nào đó.

      Phần lớn mọi người còn ngẩng đầu nhìn phía trước, sau khi Trần Ngọc dẫn phát cơ quan, nóc chợt bay ra con chim nhạn màu vàng kim. Quan sát kỹ mới nhận ra, chỉ là màu vàng, con chim kia tựa hồ được làm từ vàng , đôi mắt được khảm bảo thạch màu đỏ.

      Đây là cái gì cùng cái gì a? Kỹ thuật thời cổ đại phát triển đến như vậy sao? Khi Trần Ngọc nhịn được muốn oán trách với Phong Hàn, phát lạnh lùng nhìn chằm chằm con chim màu vàng kia, mang theo hàn ý rệt, ngay cả khí áp chung quanh cũng bắt đầu hạ xuống.

      Trần Ngọc lại liếc con chim kỳ quái dần dần giương cánh hé miệng, cẩn thận nhìn Phong Hàn : “Ta bảo, nó muốn bay tới đây, ta nghĩ nó có thiện ý —— đáng chết!”

      Trần Ngọc chỉ vừa kịp mắng câu, xuất những lưỡi dao màu vàng nhiều đếm xuể , nghi ngờ gì đều từ cánh của con chim bay kia thoát ra ngoài. Càng làm cho Trần Ngọc buồn bực hơn chính là Phong Hàn nãy giờ vẫn có bất kỳ phản ứng nào, giống như mang theo hận ý lạnh lẽo nhìn thú rất quen thuộc nào đó.

      Trần Ngọc thể đẩy ngã Phong Hàn, trong nháy mắt đó, Trần Ngọc bắt đầu hối hận, Phong Hàn là quái vật, mình , vạn nhất có nguy hiểm gì làm sao bây giờ. Hơn nữa, cậu chưa bao giờ là kẻ xả thân vì người khác… Bất quá, bỏ , dù sao Phong Hàn cứu cậu vô số lần, thế nào cũng thấy thiệt thòi. Nhìn những thứ màu vàng kia phô thiên cái địa phóng tới trong nháy mắt, Trần Ngọc an ủi mình.

      Khi ngã xuống đất Phong Hàn rốt cuộc phản ứng kịp, ý thức được tình hình tại, nhanh chóng đem balô sau lưng lên che phía trước Trần Ngọc, sau đó nhảy dựng lên.

      Vì vậy, Trần Ngọc vạn phần may mắn nhìn vết xước nơi bả vai, đây là do lưỡi dao màu vàng xẹt qua làm bị thương, các lưỡi dao còn lại đều bị Phong Hàn đỡ lấy hoặc đánh rớt. Bao gồm cả con chim nhạn bằng vàng kia, vỡ nát tan tành nằm góc trong mộ đạo. Bên trong chảy ra chất lỏng màu đen thành công ngăn cản những người muốn thò tay nhặt vật vừa tinh tế vừa nguy hiểm này lên.

      Trần Ngọc cởi áo ra, cau mày nhìn bả vai của mình, quả nhiên đen thẫm mảng, đao nhất định có độc. Bả vai vừa tê dại vừa nhột, còn đau đớn vô cùng. Mã Văn Thanh chạy tới, ôm Trần Ngọc gào thét: “Mau mau viết hết mật mã tài khoản ngân hàng ra!”

      Phong Hàn chợt lạnh lùng lên tiếng: “ sao hết.”

      Trần Ngọc rốt cuộc khiến cho mình trấn tĩnh lại, lau mồ hôi đầu, quay đầu nhìn bả vai, làn da có phần trắng bệch, màu đen càng lộ vẻ kinh khủng, bất quá màu đen kia từ từ giảm bớt, cuối cùng trở thành chấm đen , biến mất.

      Thấy ánh mắt nghi hoặc của Trần Ngọc, Phong Hàn : “Là cổ của Thanh Long Hoàn, bọn chúng cướp lấy tính mạng của ngươi, nhưng cũng dễ dàng để thứ khác xuống tay. Ngoài ra…” Trần Ngọc cảm thấy lực đạo nắm lấy cánh tay của cậu đột nhiên tăng lớn đến thể chịu được, đôi mắt đen nhánh nhìn chằm chằm cậu mang theo tức giận thâm trầm: “Ta vì hành động khi nãy của ngươi mà lời cảm ơn, người trừ việc vướng tay vướng chân ra, chỉ khiến ta mất tế phẩm của mình. Nhớ kỹ, mạng của ngươi từ ngày đó bắt đầu, chính là của ta, mấy hành động bộc phát của ngươi chỉ quấy nhiễu đến ta.”



      Trần Ngọc bi kịch phát cho dù mình ngu xuẩn nghĩ đến việc xả thân cứu người, đổi lại kết quả nhận được chỉ là chiến tranh lạnh với Phong Hàn mà thôi, cậu thậm chí còn thể hiểu được trong đầu Phong Hàn suy nghĩ cái gì.

      Điều đáng mừng nhất chính là những người phía sau đều có đủ thời gian để đề phòng, ai bị thương. Bất quá, cơ quan trong mộ đạo cũng càng ngày càng nhiều, hiển nhiên những người thợ mà Từ Phúc mang đến phát huy hoàn hảo tay nghề của mình. Qua hồi lâu, bọn họ rốt cuộc xác định, tầng này vẫn có chủ mộ thất, bọn họ nhất định phải tìm kiếm cửa vào tầng tiếp theo. Thông qua ba tầng phía có thể thấy được, địa cung của Tần mộ này tương đối khổng lồ, hơn nữa phần lớn dưới mặt đất.

      Phong Hàn tựa hồ hiểu rất cơ quan trong cổ mộ, trừ con chim nhạn bằng vàng vừa nãy tạo ra cố ngoài ý muốn, theo dấu chân của Phong Hàn, đa số gặp nguy hiểm.

      Chỉ có điều, tâm tình của Phong Hàn tương đối xấu, giận dữ ở phía trước dẫn đường, chú ý tới người đằng sau mệt mỏi khổ sở thể tả. Hai đội viên khảo cổ đến thương lượng với Vưu bộ trưởng, “Có thể nghỉ ngơi chút hay ? Mọi người đều đói bụng.”

      Vưu bộ trưởng liếc nhìn Phong Hàn ở phía trước vẫn đằng đằng sát khí như cũ, lông mày giương lên: “Chúng ta cũng giống các ngươi nhàn nhã như vậy, còn có việc gấp phải xử lý. Ta , nhân viên khảo cổ dã ngoại yếu ớt đến vậy chứ.”

      Trần Ngọc cảm thấy bụng của mình cũng bắt đầu kêu, chuẩn bị kháng nghị. Phong Hàn chợt ngừng lại, lạnh lùng : “Nơi này tương đối trống trải, có cạm bẫy, tạm thời nghỉ ngơi ở đây. Trần Ngọc, ta đói bụng.” Cư nhiên còn chiến tranh lạnh, chút do dự sai khiến mình…

      Vưu bộ trưởng đẩy kính mắt gọng, quay đầu lại : “Trước dừng lại ở chỗ này nghỉ ngơi, ngày mai tiếp tục.”

      Mọi người khóe miệng co quắp giật giật nhìn Vưu bộ trưởng, ây ây, đãi ngộ khác biệt cũng ràng quá .

      Trần Ngọc lấy nồi nấu canh, đem thịt khô và rau đóng hộp thả vào, thế mà mùi thơm cũng lan tỏa tứ phía. Sau khi cho Phong Hàn và báo con ăn xong, Trần Ngọc múc thêm chén nữa cho mình, rồi ném cái muỗng cho Mã Văn Thanh sáp lại bên cạnh.

      Hôm nay đến phiên Trần Ngọc trực đêm, cậu ăn xong cơm chiều, bèn ngủ sớm hơn chút. Rạng sáng, Trần Ngọc bị Đỗ Cương kêu tỉnh, buông báo con ấm áp trong ngực a, Trần Ngọc chui khỏi túi ngủ, khoác áo đứng dậy, tới ngồi xuống bên cạnh bếp khói, cái rét lạnh trong mộ đạo bị xua tan ít.

      Mọi nơi yên tĩnh, Trần Ngọc từ trong lồng ngực lấy ra viên ngọc nhặt được trong quỷ thành ở sa mạc, ngọc này là vật phụ thân cậu vẫn mang theo bên mình. Lấy tay vuốt ve, Trần Ngọc cau chặt mi, phụ thân rốt cuộc ở đâu, tại sao có bất kỳ đầu mối nào?

      Đúng lúc ấy, bất chợt có cánh tay khoác lên bả vai Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cứng đờ, chẳng lẽ cậu suy tư quá nhập thần, tại sao chút động tĩnh cũng nghe thấy được?

      -Hết chương 58-




      Chương 59: Tiếc nuối…

      Trần Ngọc im lặng lên tiếng mà hối hận tiếp tục rũ mắt xuống nhìn chằm chằm mặt đất, cố gắng làm cho mình thoạt trông có vẻ như còn đắm chìm trong suy tư chưa lấy lại tinh thần, quả nhiên nên chỉ có người gác đêm, nhất là khi ở trong mộ! Dư quang nơi khóe mắt có thể liếc thấy cánh tay mảnh dẻ trắng như ngọc, mang theo mùi hương nhàn nhạt. Càng khiến cho Trần Ngọc buồn bực hơn chính là, người đằng sau từ từ tiếp cận, khoảng cách giữa hai người gần đến mức có thể cảm thụ được hô hấp của đối phương.

      “Trần Ngọc, ta ngủ được, nơi này dù sao cũng xảy ra chuyện gì, có lẽ chúng ta nên đến chỗ khác dạo, chừng chúng ta có thể tìm được cửa vào tầng dưới địa cung.” Thanh trong treo mà ngọt ngào nhàng cất tiếng.

      “La nương, ta biết ngươi rất chăm chỉ.” Trần Ngọc làm như có gì xảy ra xoay người, cặp mắt phượng xinh đẹp lóe lên nét cười tinh nghịch cùng cảnh giác cao độ, “Có điều, ta cho đó là đề nghị hay.” Bàn tay đeo chiếc găng màu đen nhanh nhẹn mà có lực túm lấy chủy thủ hướng về phía mình mà La Khuynh giấu đằng sau lưng, đồng thời nòng súng lạnh như băng cũng đặt bên cạnh cổ của La Khuynh.

      La Khuynh kinh ngạc nhướng nhướng mày, tiếc nuối : “Ta cứ nghĩ mình che giấu rất thành công.”

      Trần Ngọc cũng cười rộ lên, “ hẳn vậy, ngươi thậm chí còn giấu diếm được báo con của ta. Thế nào, tại ngươi có thể ngồi xuống, thử cho chúng ta biết lai lịch và mục đích của ngươi xem sao?” Trần Ngọc dám nhìn cái bóng càng ngày càng xoắn xít lại với nhau mặt đất, đây căn bản phải hình dạng mà con người nên có, hận nhất là tại sao hai người họ chuyện lâu, mọi người vẫn ngủ say, ngay cả Phong Hàn cũng có dấu hiệu tỉnh lại.

      “A, ta thấy phải ta thất bại, mà là do ngươi quá nhanh trí. Bất quá, Trần Ngọc, ta cũng kẻ địch của ngươi. Xem này.” rồi, La Khuynh móc ra cuốn sổ, lật vài tờ, đưa tới trước gót chân Trần Ngọc: “Ngươi hẳn biết nó là của ai a?”

      Súng trong tay Trần Ngọc vẫn như cũ vững vàng chỉ vào La Khuynh, nhưng trong lòng phiên giang đảo hải, đây là của Trần Sâm, tuyệt đối sai.

      “Nhận ra? theo ta, phụ thân ngươi đợi ngươi tới cứu .” La Khuynh đưa tay muốn kéo Trần Ngọc.

      Nụ cười mặt Trần Ngọc liền biến mất, cậu lanh lùng nhìn La Khuynh, “ Có lẽ ngươi nên đổi lại cái cớ có sức thuyết phục với ta hơn ta cùng ngươi.” Suy tư cả quãng đường, Trần Ngọc dần dần thông hiểu, Trần Sâm nhất định để cho người khác cầm những thứ có nội dung tin nhắn của mình, huống chi La Khuynh lại là kẻ lạ. Trần Ngọc thống hận người lấy phụ thân cậu làm cái cớ, nhất là dưới tình huống cậu lo lắng như vậy.

      La Khuynh kinh ngạc quan sát Trần Ngọc, thở dài, “ ngờ thể thực được, lãng phí thời gian cùng ngươi giao dịch. Có điều, đàm phán thành, ta chỉ có thể sử dụng phương pháp khác thỉnh người cùng ta.”

      Con ngươi Trần Ngọc trong nháy mắt trợn to, bên trong là khiếp sợ cùng cực và bất khả tư nghị, cùng lúc đó, ngón tay nhanh chóng bóp cò súng.

      Tiếng súng vang lên, chiếc đèn duy nhất lay động, tường chỉ thấy vô số những cái bóng của mọi người ngủ say dây dưa với nhau.

      Trần Ngọc buồn bực mà nhìn mộ đạo cùng mọi người vẫn ngủ say như cũ cấp tốc lùi về sau, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

      Chân tay bị trói chặt thể cử động, xúc cảm nhớp nháp cổ tay khiến cho cậu lộ ra vẻ mặt muốn ói. La Khuynh trái lại đầy vui mừng, cảm thán: “Biết , bởi vì Phong Hàn quản quá chặt, ta hầu như tìm được cơ hội nào. Nếu như phải hôm nay ngươi gác đêm, rời khỏi ta hai thước, ta còn dám động thủ.”

      La Khuynh cười tươi như hoa, ngón tay tình tế trắng nõn từ từ vuốt ve khuôn mặt của Trần Ngọc, hài lòng: “Mà thôi, cuối cùng cũng như ta mong muốn. Chờ lát nữa, ta đem ngươi biến thành người đẹp nhất thế gian này.”



      Gương ở ngay trước mặt, Trần Ngọc đành lòng nhìn thử bộ dáng của mình bên trong, cậu thấy tức giận mà hối hận, ràng mực đề phòng La Khuynh, nhưng vẫn gặp rắc rối. Nếu như ta chỉ là thiếu nữ bình thường, chuyện này căn bản trở nên khó giải quyết như bây giờ. Mà cậu tại, tri giác và ý thức đều ở đây, nhưng vẫn thể cử động.

      Chờ đến khi La Khuynh cảm thấy hài lòng, mới buông dụng cụ trong tay xuống.

      Đem Trần Ngọc kéo tới bên trong quan tài, La Khuynh mỉm cười nhìn về phía Trần Ngọc: “Yên tâm, đổi lại, ta dẫn bọn họ đến cửa vào nơi đặt chủ nhân ngôi mộ. Dĩ nhiên, nếu như ngươi bằng lòng, ta cũng có thể đem bí thuật trường sinh dạy cho bằng hữu hoặc phụ thân của ngươi. Mà ngươi, ở chỗ này chờ , trước lúc tìm tới nơi này ngươi chết. Nếu như may mắn, năm nay hẳn đến.”

      Chờ ? là ai vậy? Đáng tiếc Trần Ngọc căn bản thể mở miệng, giống như bức tượng ngọc tạc thành hình người.

      “Lần này, rốt cuộc có thể giải thoát rồi. Ta phải trở về, cho dù là Dịch Hương, đại khái cũng vây khốn cái vị Phong Hàn kia của ngươi trong thời gian dài được. Lai lịch của , ngay cả ta cũng biết .” Câu cuối cùng, mang theo cảm thán vừa lại vừa hận, La Khuynh tựa hồ nhớ đến cái gì, cười hết sức sáng lạn.

      La Khuynh đẩy nắp quan tài, từ từ lấp kín. Trần Ngọc trừng mắt, ý nghĩ cuối cùng là, cậu còn trẻ như vậy, rất nhiều thứ còn chưa kịp nhận thức và nếm trải qua, phải kết thúc ở cái nơi khỉ gió này, phụ thân, mẫu thân, Mã Văn Thanh… Sau cùng trong đầu thoáng qua, là vẻ mặt đạm mạc của Phong Hàn. Mới vừa rồi, còn mắng mình chỉ biết gây cản trở?! Tên khốn kia!

      Thở dài, Trần Ngọc lại nghĩ đến cậu còn chưa kịp cùng Phong Hàn hòa giải, cho dù Phong Hàn chẳng qua chỉ coi cậu như vật sở hữu hay tế phẩm, cho dù vẻ mặt của Phong Hàn vĩnh viễn đều là ngàn dặm cự tuyệt người khác, còn ở trong nhà mình càng thêm bá đạo đạo lý, ăn uống chùa mà mực giễu cợt mình. Nhưng Phong Hàn thay đổi vẻ mặt khác tới cứu cậu và người bên cạnh, lúc gặp nguy hiểm, ánh mắt tấc cũng rời khỏi cậu, với cậu có chủ nhân ta ở đây, ngươi sao cả.

      Nếu mình chết ở nơi này, Phong Hàn có tức giận hay ? Chắc là có, cười nhạo mình quá đần quá nhu nhược, tách khỏi mất mạng —— Trần Ngọc nhủ thầm trong lòng, bỗng chốc tỉnh táo lại: lúc sắp chết, mình tại sao luôn nhớ đến cái tên bá đạo băng sơn khốn kiếp kia a a !

      Cho dù Lăng Vân và Vưu bộ trưởng coi tồn tại của Phong Hàn như vị thần, ra cũng che giấu được tình cảm của tên kia có chỗ thiếu hụt !

      Bất quá, Phong Hàn mang theo nụ cười ngạo mạn mà đắc ý, khi vươn cánh tay ra với mình, thể phủ nhận tương đối có mị lực. E rằng, trong khoảnh khắc lần đầu tiên trông thấy Phong Hàn, cậu bị vẻ đẹp di thế độc lập đó chinh phục. Chỉ có điều, lần này, đại khái tới ?

      Trần Ngọc há miệng: Phong Hàn —

      Trong mộ đạo yên tĩnh, đèn vẫn còn sáng, trong bếp khói tỏa ra ánh lửa lập lòe. Phong Hàn chợt mở mắt ra, xác định được mới vừa có người gọi hay , thấy mọi người ngủ, Phong Hàn quay đầu nhìn về phía túi ngủ của Trần Ngọc. Sau đó sắc mặt đanh lại, tới bên cạnh túi ngủ vén lên, trừ báo con buồn ngủ mông lung ngẩng đầu lên vô tội mà lại bất mãn nhìn , có gì cả. Balô của Trần Ngọc đặt bên cạnh túi ngủ, mà cậu, tựa hồ lặng lẽ biến mất trong mộ đạo.

      Báo con vốn định tìm Trần Ngọc tố cáo, sau khi đánh giá chung quanh có kết quả lập tức dựng lông, kêu lên sợ hãi. Chỉ cần nghĩ đến việc Trần Ngọc có ở đây, phải theo Phong Hàn, báo con Tiểu Mập liền nhịn được trợn tròn ánh mắt dùng hết khí lực gầm rú. Rốt cuộc tại sao, lại bị mụ mụ bỏ rơi!

      Sắc mặt Phong Hàn tương đối tốt, thế cho nên Mã Văn Thanh bị đạp cước tỉnh lại liền đem lời oán trách nuốt xuống họng.

      “Tiểu Trần Ngọc đâu?” Mã Văn Thanh mờ mịt hỏi.

      “…” Phong Hàn ngừng mấy giây, dứt khoát xoay người, “Ta bây giờ tìm .”

      “Ai, từ từ, gọi tất cả mọi người dậy, cùng tìm.” Mã Văn Thanh thường ngày có quan hệ tốt nhất với Trần Ngọc, vừa thấy Trần Ngọc mất tích nóng nảy.

      Mọi người từ trong mơ hồ tỉnh lại, biết Trần Ngọc gác đêm mất tích, cũng kinh ngạc thôi, vội bận rộn tìm người. Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh được giáo sư Chu ở Bắc Kinh phó thác cho Đỗ Cương, mấy bước tới, dùng ánh mắt chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn Mã Văn Thanh, hỏi: “Cậu ấy có thể tự mình đến nhĩ thất hay ?”

      Mã Văn Thanh lắc đầu, nếu như là có thể, còn Trần Ngọc, có tình huống đặc biệt tuyệt đối mình vào đó.

      “Ý, mau lại đây, giống như quần áo của Trần Ngọc bị bỏ lại.” nữ khảo cổ đội viên chợt lên tiếng, chung quy cũng là tâm tư phụ nữ tinh tế, bắt đầu tìm kiếm xung quanh.

      Phong Hàn cùng đám người Mã Văn Thanh Đỗ Cương vội tới, phát cuối mộ đạo phía Bắc quả nhiên có bộ quần áo bị vứt ở đó, ràng là thứ Trần Ngọc mới mặc hôm nay. Thu thập đồ, mọi người chạy đến nơi phát bộ quần áo, nhận ra thấy nút áo, phía có dấu vết xé rách, giống như trải qua phen giãy dụa. Trừ Trần Ngọc, tất cả mọi người đều ở đây, cùng Trần Ngọc ẩu đả là ai?

      “Nguy rồi, có phải cái 『pho tượng』 kia trở lại hay ?” Mã Văn Thanh lo lắng hỏi.

      ai có thể trả lời , bất quá, biết đâu đất có bất kỳ vết máu nào coi như là tin tức tốt.

      “Khoan , vật này là gì?” La Khuynh chỉ vào hòn đá lộ ra phía dưới bộ quần áo của Trần Ngọc sau khi bị nhấc lên.

      Phong Hàn diện vô biểu tình, nhưng mọi người cơ hồ cũng có thể cảm nhận được khí tức lạnh lẽo thấu xương toát ra từ , gì, lấy tay chạm vào hòn đá, đẩy sang bên cạnh. mặt đất cuối cùng phiến đá dần dần lún xuống, lộ ra cửa động đen nhánh.

      Lâng Vân vui mừng, “Có lẽ đây là cửa thông xuống tầng dưới, Trần Ngọc có thể trước rồi.”

      La Khuynh thò người ra nhìn vào bên trong, chợt cười, “Có lẽ ở phía dưới, bên trong tựa hồ có bình nước của Trần Ngọc vứt lại. Rất có thể là, Trần Ngọc phát ra cái gì đó, còn kịp cho chúng ta biết liền xuống trước, nhưng sợ chúng ta tìm được, liền để lại đầu mối.”

      Tất cả mọi người cảm thấy có lý, nhưng Phong Hàn và Mã Văn Thanh đều nhận ra có gì đó đúng.

      Mã Văn Thanh lắc đầu cái, sắc mặt nghiêm túc : “ đúng, cho dù tiểu Trần Ngọc phải người liều lĩnh, cho dù cậu ta xuống đó, cũng tuyệt đối là bị người kèm ở hai bên, chắc chắn là ngoài ý muốn của cậu ấy, chúng ta nhất định phải mau sớm tìm được cậu ta.”

      Giáo sư An gật đầu, “Chúng ta đêm nay xuống dưới đó , vạn nhất cậu ta gặp tình huống nguy cấp làm sao bây giờ.”

      Tất cả mọi người đều lần lượt xuống, Phong Hàn tiến lên vài bước, chợt xoay người túm lấy Vưu bộ trưởng, ; “Ngươi dẫn bọn họ trước, lát nữa ta tìm các ngươi.”

      Vưu bộ trưởng có chút do dự, nhưng Phong Hàn quyết định, có khuyên giải cũng vô dụng, chỉ có thể ứng tiếng: “Phong, nhớ rằng chúng ta đợi ngươi.”

      Phong Hàn gật đầu, liếc mắt nhìn Mã Văn Thanh ở đầu tiên, xoay người lại nhảy lên khỏi phiến đá, động tác nhàng trừ Vưu bộ trưởng, ai phát ra.

      Phong Hàn đặt báo con xuống đất, : “Bây giờ, mang ta tìm mẹ ngươi.”

      Báo con mới vừa mực cắn ống quần của Phong Hàn, muốn đặt chân xuống đất, nghe thấy mấy lời của Phong Hàn, tung tăng xoay người lui về phía sau chạy .

      mất lớn thời gian, báo con dừng trước cánh cửa, lông mày Phong Hàn nhíu chặt.

      -Hết chương 59-




      Chương 60: Thiên kim…

      Trong quách thất trang hoàng vẫn như cũ cố gắng tạo ra khí vui mừng, thậm chí ở bàn đá còn đốt cặp nến long phượng, chiếc giường lớn phía bên phải gian phòng màn trướng khẽ khàng rủ xuống.

      Phong Hàn đứng ở cửa hồi lâu, mới cúi đầu liếc báo con cắn ống quần mình, tiểu tử nhiệt tình chăm chú nhìn quan tài đặt trong phòng, tuyệt cảm thấy mụ mụ nó ở bên trong có cái gì đúng.

      Trần Ngọc ở chỗ này! Đôi mắt của Phong Hàn đột nhiên biến thành sắc đỏ trầm, sát khí mãnh liệt cùng khí tức lạnh lẽo thấu xương lần đầu tiên đường hoàng hiển lộ ra ngoài như vậy.

      Báo con hiển nhiên bị dọa sợ, nhả ra, cả người run rẩy chạy vào trong, sau đó cố gắng nhảy lên quan sàng cao thước, cuối cùng bởi vì quá mập có chỗ dựa nên bị ngã đất, có chút đáng thương nước mắt lưng tròng. lại, những ngày gần đây nó bị cưng chìu quá mức, thậm chí hoàn toàn ý thức được mình là con báo, giống loài vốn vô cùng kiêu ngạo ưu nhã, noi theo con đường của vật cưng nuôi trong nhà.

      Phong Hàn thèm để ý đến nó, tới đẩy nắp quan tài ra, sau đó sững sờ tại chỗ.

      Trần Ngọc nằm trong quan tài, khoác mình chiếc váy ngoài thêu chỉ vàng màu đỏ tươi, quần dài cùng màu, mũ phượng khảm minh châu và hoa, để lộ da thịt mỹ ngọc giống như mỡ dê thượng đẳng, lông mi tinh tế, cặp mắt đen như mực, giống như tuyệt sắc giai nhân từ trong tranh bước ra.

      Lông mi nửa rũ xuống, che giấu vui đùa vô lại thường ngày, ngoan ngoãn nằm ở nơi đó, nhúc nhích, nhưng lại mang vẻ đẹp đoạt phách nhiếp hồn. Chỉ có điều, khuôn mặt tái nhợt của Trần Ngọc, vô luận như thế nào cũng thấy có chút đằng đằng sát khí, cả ngón tay đều khe khẽ run rẩy, mang theo yếu ớt bất lực khó hiểu.

      Phong Hàn luôn luôn lạnh lùng vô tâm, mỹ nhân tuyệt sắc thế nào chăng nữa, cũng rất khó để liếc mắt nhìn. Mà giờ khắc này, phát mình rất đau lòng, đương nhiên phần lớn là kinh diễm. Trần Ngọc tựa hồ luôn có thể dễ dàng ảnh hưởng đến tâm tình của , có lẽ bởi vì hai người từng cùng nhau đêm hoan lạc như vậy, Phong Hàn yên lặng vì mình giải thích.

      Đồng thời khi mở nắp quan tài, lông mi dài của Trần Ngọc khẽ động, mở mắt, nhìn Phong Hàn hồi lâu, hoảng hốt nghi ngờ dần dần biến thành vui mừng.

      Cậu vốn cho rằng mình nếu bị nữ nhân ác độc kia chôn sống ở trong quan tài, ít nhất ả ta ngăn cản những người khác tới đây cứu cậu. Tệ hơn nữa, nếu như ai phát ra Trần Ngọc trong quan tài ở nơi thể tưởng tượng nổi này, cậu chỉ có thể chờ đợi mãn kiếp, cho đến khi『』được La Khuynh nhắc đến tới đây. hiểu tại sao, chỉ cần nghĩ đến vẻ mặt khi ấy của La Khuynh, Trần Ngọc cảm thấy『』, khiến cho cho người ta thầm sợ hãi…

      Khi Trần Ngọc cơ hồ tuyệt vọng, khuôn mặt của Phong Hàn hề nghi ngờ khiến cho cậu cảm thấy vô cùng cảm động, liền quyết định đợi Phong Hàn cứu cậu ra ngoài, lập tức chủ động giảng hòa, thèm so đo với cái người bá đạo ngạo mạn hay những lời chọc tức cậu kia nữa.

      Màu đỏ trong mắt Phong Hàn trở nên nhạt dần, nhìn Trần Ngọc mấy giây, dễ dàng ôm người ra, hỏi: “Tại sao thể động?”

      Trần Ngọc tiếp tục có phần lao lực mi mục đưa tình, ánh mắt hướng về phía chiếc giường lớn trong ao. Phong Hàn sửng sốt, ngay sau đó ôm cậu đến giường. Theo ý Trần Ngọc, lấy bầu rượu, rót vào chén bạch ngọc. Trải qua bao nhiêu năm, mà chất lỏng màu hổ phách vẫn còn có mùi thơm nồng đượm như vậy.

      Phong Hàn do dự giây lát, tự uống ly rượu, sau đó ôm lấy eo Trần Ngọc, cúi đầu tiến tới khóe miệng Trần Ngọc. Dễ dàng đẩy ra đôi môi mỏng hồng nhạt, ngụm rượu ngọt ngào cùng môi lưỡi ở trong miệng Trần Ngọc tàn sát bừa bãi.

      Sau khi Trần Ngọc nuốt xuống vài hớp, khí lực từ từ trở lại trong thân thể, cậu cố hết sức mà ngẩng lên lấy tay ôm cổ người phía , rồi đem người đẩy ra: “Ngươi đủ rồi đó!” Sau đó ngã xuống giường, khẽ thở hào hển.

      Phong Hàn ý do vị tẫn liếm liếm môi, tựa vào bên giường, ngửa đầu uống chỗ rượu còn sót lại trong chén, rồi có chút hứng thú nhìn Trần Ngọc, giống như dã thú theo dõi con mồi của mình.

      Mũ phượng xảo đoạt thiên công còn ở đầu Trần Ngọc, mái tóc ngắn mềm mại đen nhánh dán sát vào gò má bên cạnh, tôn thêm vẻ thon gọn cho chiếc cằm, đôi môi sưng đỏ ướt át, ngọc đái thắt ngang hông càng làm nổi bật vòng eo cùng tấm lưng mảnh khảnh, từ xuống dưới, toát ra khí tức hoặc nhân mà bản thân hề hay biết.

      Chỉ có điều Trần Ngọc rất có hình tượng lấy tay cởi nút áo vòng vèo hỷ phục, lộ ra xương quai xanh xinh đẹp cùng mảng ngực trắng noãn, đồng thời còn cúi đầu lẩm bẩm gì đó.

      Đợi đến khi bị người ta đẩy ngã, Trần Ngọc mới kinh ngạc giương mắt, con ngươi Phong Hàn phát ra tia sáng khác thường, mang theo dục vọng quen thuộc nào đó, mỉm cười : “Trần Ngọc, xuân tiêu nhất khắc trị thiên kim, bây giờ thiên thời địa lợi nhân hòa, chi bằng chúng ta làm lần nữa .”

      Trần Ngọc trợn mắt há hốc mồm mà nhìn Phong Hàn, nam nhân tuấn mỹ cường thế đến bất khả tư nghị kia thuần thục cởi ra đống quấn áo phức tạp đáng chết người cậu. Trần Ngọc cơ hồ muốn gào thét: ai cùng ngươi xuân tiêu nhất khắc? Đây là cái lý do khỉ gió gì, quá vô sỉ a a.

      Đáng tiếc vô luận là về sức mạnh hay khí thế, Trần Ngọc đều rơi vào hạ phong, hơn nữa cậu cũng chống lại được cám dỗ của khoái cảm. cánh tay linh hoạt mò tới giữa háng của cậu, cố ý xoa nắn thứ mẫn cảm giữa hai chân, Trần Ngọc đột nhiên hít hơi, dần dần mềm yếu buông thả nằm giường, hé mắt ngắm nhìn hoa văn tạo hình phong cách cổ xưa ở nóc phòng.

      Phong Hàn cả người sáp lại, trong nháy mắt lột sạch quần áo của Trần Ngọc, tay vuốt ve thân thể trắng nõn đơn bạc đống hỉ phục màu đỏ, tay còn lại vẫn còn tỉ mẩn an ủi dục vọng của Trần Ngọc.

      “Ưm, Phong Hàn, chờ, chờ a —” Tiếng rên rỉ của Trần Ngọc lớn, thanh đè nén nhẫn trái lại thêm phần hấp dẫn mất hồn, khiến cho người ta càng muốn ngắm nhìn cảnh trí hoặc nhân này, đôi mắt của Phong Hàn càng lúc càng thêm thâm trầm.

      Nhìn chớp mắt khuôn mặt bởi vì khoái cảm mà vặn vẹo của Trần Ngọc, Phong Hàn sáp đến tỉ mỉ hôn cái trán mướt mồ hôi cùng khóe môi của Trần Ngọc, giọng thầm mang theo chút ám muội: “Ta sắp nhịn nổi nữa, Trần Ngọc. Ngươi xem, ràng ngươi rất thoải mái, ngươi để cho chủ nhân đơn phương phục vụ cho tế phẩm chứ.”

      Trần Ngọc khẽ cắn răng, lời tựa như thương lượng này của càng làm cho cậu thêm buồn bực, ngươi căn bản có ý định dừng lại .

      “Vậy sao, ta cũng lấy tay giải quyết giúp ngươi, ta đảm bảo ngươi cũng rất khoái hoạt.” Chậm chạp trì hoãn, để ý đến bàn tay đặt bên cạnh mình vuốt ve sau mông, Trần Ngọc thò tay vào thăm dò trong quần áo của Phong Hàn.

      Sau đó phát , hiệu quả cư nhiên tương đối ràng, Phong Hàn lập tức ngưng bặt những đạo lý ra có thể tức chết người kia, hô hấp dồn dập, vẻ lạnh lùng trong mắt dần được thay thế bởi khoái lạc cùng mê mang đơn thuần, bàn tay tác loạn chung quanh dùng sức ôm chặt eo Trần Ngọc. Phong Hàn bị dục vọng khống chế, quả thực bối rối giống như hài tử.

      Trần Ngọc thấy mà giật mình, Phong Hàn thế mà cũng có vẻ mặt này, song tay của cậu chậm lại rất phải lúc. Phong Hàn bất mãn quay đầu liếc Trần Ngọc, sau đó đem tế phẩm của mình đè lên đống quần áo màu đỏ, tay giữ chặt bả vai trắng nõn đơn bạc của Trần Ngọc, phòng ngừa cậu giãy giụa lộn xộn lần nữa, rồi chen vào giữa hai đầu gối của Trần Ngọc, thâm trầm : “Trần Ngọc, ngươi khơi mào ngọn lửa này, ngươi phải chịu trách nhiệm.”

      Trần Ngọc nhìn khuôn mặt tuyệt mỹ kèm theo biểu tình đói khát cháy bỏng chăm chú quan sát mình, đột nhiên hồi thần, bi kịch nhận ra khí quan đêm đó gây sức ép cho mình lại biến lớn rồi.

      Này có tính là tự tạo nghiệt thể sống hay ?

      Sau đó, giường lớn chỉ còn lại tiếng rên rỉ vụn thỉnh thoảng phát ra của Trần Ngọc, đợt sóng khoái cảm này tiếp nối đợt khoái cảm khác cộng thêm người phía sau tựa như dã thú gặm cắn, khiến cho lý trí của người ta cũng muốn bị nuốt trọn.



      lâu sau, trong phòng rốt cuộc khôi phục yên tĩnh. Trần Ngọc miễn cưỡng lật người lại đưa lưng về phía Phong Hàn, mệt mỏi cùng ngọt ngào phảng phất vẫn còn run rẩy ở trong lòng cậu, thắt lưng bủn rủn uể oải chịu được. Phong Hàn vuốt ve cái bớt ở phía sau lưng cậu, dịu dàng ôn tồn, vạn phần quý trọng.

      Trần Ngọc giống như chú mèo dưỡng thành thói quen, cuộn tròn nằm trong ngực Phong Hàn, nhưng, rất nhanh cậu liếc mắt thấy mũ phượng cách đó xa, đột nhiên tỉnh ngộ, đây phải ở trong nhà mình.

      Cho dù nơi này trang hoàng như động phòng hoa chúc, cũng nhất định phải địa phương khiến người ta vui mừng. Mình sao lại hoang đường như vậy, cư nhiên tại đây làm loại chuyện đó. Trần Ngọc rũ mắt xuống thấy cánh tay ôm chặt vòng eo của mình, là vì nam nhân này, toàn bộ là vì .

      Lúc bị bắt cứ nghĩ rằng mình chết, là người mà Trần Ngọc muốn thấy nhất.

      Trần Ngọc che mặt, nhiều năm sống vô tâm vô phế, đối với ai cũng vậy, rốt cuộc để cho trong lòng in lại bóng hình của người khác.

      Đáng sợ hơn nữa, bất tri bất giác, cậu ỷ lại rồi tiến tới thích cái người tự cho là chủ nhân của mình này. Còn Phong Hàn sao? Trần Ngọc cả người run lên.

      Phong Hàn lập tức cầm quần áo đắp lên người Trần Ngọc, thấp giọng hỏi: “Lạnh ?”

      Trần Ngọc lắc đầu, cho tay vào mồm dùng sức cắn mạnh, hàm răng lưu lại dấu vết sâu: Phong Hàn, ngươi cường thế xuất làm rối loạn hết thảy cuộc sống của ta, thậm chí bao gồm cả tình cảm của ta, nếu vậy, ta nhất định phải làm cho ngươi lưu lại bên cạnh ta.

      -Hết chương 60-




      Chương 61: Ảo giác…

      Phong Hàn từ trong balô của mình lấy ra bộ quần áo, đưa cho Trần Ngọc, chờ cậu thay xong rồi, đem hỉ phục cùng đệm chăn vo viên thành đoàn ném vào trong góc, mới trầm hỏi: “ cách khác La Khuynh bắt cóc ngươi?”

      “Ân, chưa kể, nữ nhân kia còn đem ta đặt ở đây là vì hiến tế gì đó, trong những điều kiện cần có là bề ngoài nhất định phải xuất sắc hoàn hảo. Đối với việc này, ta ra hoài nghi ánh mắt ta được chuẩn xác cho lắm.” xong câu cuối, Trần Ngọc buồn bực liếc Phong Hàn ngũ quan ràng xuất chúng cái - ợ, được rồi, nếu như để cậu chọn, cũng tuyệt đối chọn Phong Hàn làm con mồi.

      “Cũng may ta tựa hồ đoán chắc ta bị vây ở chỗ này, trước khi hề cố kỵ cho ta biết rượu là giải dược.” La Khuynh ra là rượu hợp cẩn, Trần Ngọc tự động bỏ qua hai chữ kia.

      Nghe thấy những lời này, Phong Hàn nhíu nhíu mày, : “Chúng ta nhất định phải quay trở về ngay lập tức, La Khuynh vẫn còn ở trong đội ngũ.”

      Trần Ngọc gật đầu, thân phận của La Khuynh, động cơ , nếu chư cậu nhìn lầm, rất có thể ta phải là con người, những người trong đoàn bây giờ gặp nguy hiểm.

      thôi, ta hy vọng ta vẫn còn ở đây, như vậy cần lãng phí thời gian truy tìm, dám đụng đến tế phẩm của ta, ta phải trả cái giá tương xứng.” Ngữ điệu của Phong Hàn tương đối nhu hòa, nhưng Trần Ngọc nhịn được mà rùng mình, lần nữa xác định, sau này phải vạn bất đắc dĩ, tuyệt đối dám chọc tới Phong Hàn.

      Tương đối lao lực mà đứng lên, Trần Ngọc do dự hồi, nhưng vẫn đem sức nặng nửa người tựa lên thân Phong Hàn. Thấy Phong Hàn liếc tới, Trần Ngọc vội giải thích; “Ngươi cũng muốn chúng ta nhanh chóng trở về còn gì.”

      Phong Hàn nhìn chằm chằm Trần Ngọc hai giây, thân thể quen tiếp xúc với người khác mà căng thẳng dần dần thả lỏng, chủ động đỡ lấy eo của Trần Ngọc, khẽ vén tóc của cậu tiến tới bên tai : “Đương nhiên, cho dù thỉnh thoảng gây trở ngại, ta cũng vẫn chiếu cố tế phẩm của ta.”

      Trần Ngọc quả thực trợn mắt há hốc mồm lúc, sau đó tận lực đem khóe miệng kéo đến tận mang tai khép trở lại. Cậu biết Phong Hàn có thứ tình cảm giống như cậu đối với , với người khác như vậy là ôn hòa, còn Phong Hàn chẳng qua là tình cảm mà chủ nhân nên có với tế phẩm mà thôi. Nhưng nghĩ nghĩ lại, vậy cũng tốt. Lợi dụng loại tình cảm đặc biệt này, trước nghĩ biện pháp thử dò xét bản thân trong lòng Phong Hàn có chỗ đứng thế nào, sau đó theo cầu, lập phương án, cố gắng để cho thích mình.

      Tương lai, là tràn đầy khiêu chiến, cùng hạnh phúc.

      Vì để che giấu hớn hở ra mặt của mình, Trần Ngọc dời lực chú ý, phát quần áo người hơi rộng. Cậu liếc Phong Hàn cái, khống chế được mà nhớ đến tình cảnh khi ấy, thân thể gầy gò mà thon dài nọ. Nuốt ngụm nước bọt, người này rất gầy, nhưng toàn thân đều tràn đầy lực lượng khiến người khác phải sợ hãi. Phong Hàn cao hơn Trần Ngọc cho nên quần áo cũng vừa mấy.

      Lúc qua quan tài bằng đá ở chính giữa, Trần Ngọc lơ đãng liếc mắt vào trong cái, sau đó thiếu chút nữa nhảy dựng lên: “Ngươi cư nhiên đem nó để ở đây?!”

      Báo con cào vách quan tài lâu có kết quả nước mắt lưng tròng nhìn ra ngoài, thất Trần Ngọc rốt cuộc phát nó, lập tức ủy khuất kêu rên.

      Phong Hàn chút nào chột dạ dùng cái tay còn lại xách báo con ra ngoài, : “Cho dù là trẻ con, lớn như vậy, cũng nên tùy tiện bò lung tung giường cha mẹ.”

      Khuôn mặt Trần Ngọc trong nháy mắt trở nên đỏ bừng, cậu hoàn toàn bị câu cha mẹ kia làm cho lúng túng, Phong Hàn về phương diện tình cảm căn bản có thiếu sót luôn phun ra mấy lời khiến cho người ta khó chịu, nhưng thế sao được a uy. Như vậy sau này mình phải cố gắng câu dẫn, a , cố gắng cảm hóa khối băng này, có thể thành công sao.

      Còn có báo con, tại sao lại ở trong gian phòng này?! Tình cảnh vừa rồi nên có mặt thiếu nhi a a —

      Trần Ngọc yên lặng nghiêng đầu sang chỗ khác, giả bộ ngâm cứu bích họa tiên nhân tường, chờ sắc mặt bình thường mới xoay người nhận lấy báo con tội nghiệp phát run trong tay Phong Hàn, thúc giục: “Nhanh lên chút , ta cũng có việc cần hỏi La Khuynh.”

      Báo con vạn phần vô tội cứ như vậy chui đầu vào trong ngực mụ mụ, hề có cơ hội thể rằng chính mình mang Phong Hàn tới nơi này cứu Trần Ngọc, là nó a a!

      Tìm được cửa vào tầng địa cung phía dưới, Trần Ngọc phát có người ngửa mặt lên nhìn, đèn pin cầm tay chiếu vào khuôn mặt trắng bệch như tờ giấy, tay Trần Ngọc run lên, thiếu chút nữa ôm nổi báo con.

      Lúc này, phía dưới truyền đến tiếng kêu hưng phấn mà quen thuộc: “Ta kháo, tiểu Trần Ngọc, ngươi trở lại!” Tiếp đó là oán trách liên tiếp: “Nha bát tự có chỗ nào thiếu sót a, mỗi lần đều là ngươi gặp chuyện may trước. Còn trở lại, chúng ta định xới tung cả cái địa cung này lên. Khai mau, ngươi chạy đâu?”

      Trần Ngọc bước xuống bậc thang, liếc Mã Văn Thanh vui vẻ rồi nhìn về phía sau , : “Đợi lát nữa giải thích, chuyện rất phức tạp, những người khác đâu?’

      Chỉ tay sang bên cạnh, “Đều ở bên kia, chúng ta loanh quanh tại tầng này hồi, liền nhặt được chiếc giày của ngươi, đây là La đại mỹ nữ —” Mã Văn Thanh dừng lời, phát La Khuynh vẫn mực đứng trong đội ngũ, từ từ lui sâu vào trong mộ đạo, nhìn bên này với sắc mặt khó coi đến bất khả tư nghị.

      “Cư nhiên trở lại.” Thối lui đến khoảng cách nhất định, La Khuynh dừng lại, thấy Phong Hàn dị thường lãnh khốc bước xuống, mà Trần Ngọc khi mỉm cười, trong đôi mắt đen nhánh rất khó nhìn ra được biểu tình.

      La Khuynh tựa hồ dám nhìn thẳng vào mắt Phong Hàn, cho nên ả mỉm cười khó khăn mà lại tiếc hận nhìn sang phía Trần Ngọc, “Nếu như ngươi trở lại, ta dẫn đồng bọn của ngươi đến chỗ mộ chủ, tìm được thứ bọn họ muốn, có lẽ ta còn phát thiện tâm đưa bọn họ an toàn ra ngoài. Nhưng bây giờ chỉ sợ các ngươi đều ra được.”

      Mọi người thấy hai người trở lại, đều vui mừng muốn chào đón, lúc nầy thấy thình hình như thế, đều hiểu ra sao nhìn La Khuynh cùng Phong Hàn Trần Ngọc ba người.

      Trần Ngọc nhướng nhướng mày, Phong Hàn lạnh lùng lên tiếng: “Ta cảm thấy chúng ta cần giúp đỡ của ngươi, trái lại, ngươi mang cho ta thêm ít phiền toái. Còn có việc ta nhất định phải nhấn mạnh, ta thích người khác động đến người của ta.” Dĩ nhiên, phiền toái do ả gây ra mang đến cho mình ít phúc lợi, nhưng cái đó và động cơ của La Khuynh hoàn toàn liên quan với nhau, Phong Hàn cũng tính tha cho ả.

      Trần Ngọc kéo lấy Phong Hàn định sang bên kia mộ đạo, “Đợi , ta có chuyện muốn hỏi ta.” Trần Ngọc ngẩng đầu lên, ánh mắt phức tạp nhìn La Khuynh, hỏi: “Ngươi làm thế nào có được cuốn bút ký kia? Phụ thân ta ở đâu?” Trần Ngọc có thể khẳng định, đêm đó bị La Khuynh ép buộc, cuốn sổ trong tay ta là của phụ thân cậu – Trần Sâm.

      La Khuynh sửng sốt giây lát, rồi cười lớn, cuối cùng dùng ánh mắt giễu cợt và giảo hoạt nhìn Trần Ngọc, : “Xin lỗi, vấn đề của ngươi ta cần giữ bí mật, bất quá ra ta rất tò mò, ngươi thực là thiếu gia của Trần gia? Nếu đúng, tại sao bọn họ muốn đối với ngươi như vậy?”

      câu vô cùng đơn giản, khiến cho Trần Ngọc đầu óc chấn động, đứng ở nơi đó, sắc mặt tái nhợt. Thường ngày ràng nhanh mồm nhanh miệng vô cùng, nhưng tại lại ra lời.

      “La nương, có vài lời, nên lung tung, Trần Ngọc đương nhiên là thiếu gia của Trần gia, hơn nữa còn là người duy nhất.” Mã Văn Thanh chợt cất giọng , bình thường đối với mỹ nữ La Khuynh luôn vạn phần ân cần lấy lòng, đây là lần đầu tiên thấy ánh mắt lộ vẻ tức giận như vậy.

      La Khuynh cũng sửng sốt ngây ngốc, ngay sau đó quét mắt về phía Trần Ngọc vẫn đờ người ra, cười ra tiếng, “Ta hề nhảm, trong lòng hơn ai hết, chẳng lẽ nhìn ra ý tứ của người ta?”

      Lúc này, Phong Hàn buông tay Trần Ngọc ra, từ từ về phía La Khuynh.

      La Khuynh trong nháy mắt lại cấp tốc lui hai bước, hai bên mộ đạo phía sau ả còn trường minh đăng, hoàn toàn tối thui, mà ả nửa thân mình ở đó trong bóng tối, dường như muốn giấu cái bóng của mình, nhìn Phong Hàn : “A, bảo hộ đến mức này? Bất quá, ta cũng ngu đến mức chống lại ngươi. Còn nữa, cho dù Trần Ngọc trở lại, cũng thể thoát được vận mệnh bị hiến tế, rượu kia tuy rằng có thể cứu Trần Ngọc, cũng phá hủy . Chỉ cần uống rượu, người kia nhất định tìm được .”

      tới đây, mặt La Khuynh hốt nhiên có loại khoái ý thị huyết: “Như vậy, chúng ta cùng nhau chơi trò đánh cược . Chỉ cần các ngươi có thể tránh được truy sát của , tự nhiên có thể an toàn rời hỏi hòn đảo này, ta cũng ngăn cản. Trước khi rời , các ngươi có thể xem thử vận mệnh của những kẻ trước đó.”

      xong La Khuynh giơ tay áo lên, cơ hồ là đồng thời, Phong Hàn : “Mau ngừng thở.” ra hữu hiệu nhất là đeo mặt nạ phòng độc, nhưng dù ngưng thở, cũng muộn.

      Sau đó, mọi người phát mộ đạo tối om dần dần có ánh sáng, cư nhiên có thể từ mơ mơ hồ hồ đến trông thấy ràng.

      Rồi bên này “khuông đương” tiếng, mọi người vừa nhìn, là tên mập bên cạnh Lăng Vân ngã xuống đất, còn cuống quít móc súng ra chỉ về phía trước, lắp bắp : “Trước, phía trước có người!”

      Mọi người kinh hãi, khoảng cách gần như vậy, nếu như có người, tại sao lại phát ra? Hơn nữa, khi nãy tìm kiếm Trần Ngọc, lục soát hầu hết, căn bản có gì cả.

      Thế nhưng, trong mộ đạo sương khí mông lung ở phía trước, tựa hồ đứng ít người, hơn nữa con về phía này. Vô luận bọn họ la lên uy hiếp ra sao cũng chịu dừng lại.

      Những cái bóng tiếng động tựa hồ lấy loại tư thế quái đản nào đó từ từ di chuyển, mặt tên mập đều là mồ hôi, rốt cuộc nhịn được động ngón tay, nổ súng.

      Giáo sư An kịp ngăn lại, bất quá, những bóng người kia phảng phất căn bản bị ảnh hưởng chút nào, vẫn tiếp tục về phía trước.

      Bết bát hơn chính là, đèn bên Trần Ngọc bọn họ đột ngột phụt tắt, tựa như bọn họ cũng ở trong sương mù mơ hồ xám trắng.

      “Đợi , những người này hình như mặc áo lặn, đây là những người cũng vào đây giống chúng ta.” Đỗ Cương cẩn trọng lên tiếng.

      Mọi người hốt hoảng nhất thời bình tĩnh trở lại, trong lòng nhưng vẫn còn sợ hãi sâu, nếu quả là những người đó, tại sao lời nào?”

      Những người mặc đồ lặn dần đến gần, xen kẽ vào trong đám người, sau đó dừng lại.

      Lúc này mới trông thấy ràng, nhất thời, tất cả mọi người bị dọa cho ra thân mồ hôi lạnh, những người này sau lưng đều có gương mặt khác, chính xác hơn sau lưng họ có nửa đoạn thân thể khác thòi ra ngoài. Mang theo nụ cười quỷ dị, sau đó nửa thân thể nọ bắt đầu giãy dụa, cứng nhắc thoát ra khỏi cơ thể vật chủ, chui lên nóc mộ đạo. Mà những xác thợ lặn còn lại liền ở trong tầm mắt mọi người toàn thân tứ tán, máu chảy đầm đìa, tay chân, nội tạng, rơi đầy đất, áo lặn vẫn y nguyên như cũ, sau đó đột ngột khô quắt lại.

      Tận mắt trông thấy màn kinh tâm động phách như vậy, thân mọi người mồ hôi lạnh thấm ướt cả quần áo, người có năng lực chịu đựng kém bắt đầu hét ầm lên.

      Trần Ngọc nhìn cánh tay đầm đìa máu tươi trước mắt, cảm thấy quen thuộc khác thường.

      Khi mọi người sắp sửa hỗn loạn, chùm ánh sáng từ đèn pin tỏa ra, “Những thứ kia là ảo giác.” Giọng lãnh đạm của Phong Hàn truyền vào tai mọi người.

      Trần Ngọc đột nhiên đứng lên, bắt lấy cánh tay của Phong Hàn, “, đó hoàn toàn là hư ảo, đó là loại tái , là nữ nhân kia khiến cho chúng ta thấy điều mà những người trước phải trải qua!” Cái tay kia, giống y hệt cánh tay cậu nhìn thấy ở tầng . Trong mộ thất này, nhất định có cái gì đó.

      Phong Hàn đỡ lấy Trần Ngọc, ngẩng đầu quét về phía mộ đạo ở đối diện, : “Ân, đây chẳng qua là loại khả năng, phiền phức nhất bây giờ chính là, ả chạy mất.”

      Vưu bộ trưởng sắc mặt tái nhợt, lúc này mới miễn cưỡng trấn định lại, lên tinh thần trấn an mọi người, “Đừng để nữ nhân kia dở trò mà sợ, những thứ đó cũng phải phát sinh trước mắt chúng ta. Đừng quên, những gì mắt ta thấy nhất định là chân , nếu thực có thứ tà dị kia tại sao chúng ta vẫn an toàn việc gì?” Theo ngữ điệu vững vàng của Vưu bộ trưởng, mọi người cũng bình tĩnh trở lại.

      Giáo sư An liếc nhìn Vưu bộ trưởng, muốn lại thôi, cuối cùng trở về đội khảo cổ ở bên kia, bảo mọi người trước đừng hốt hoảng.

      Trần Ngọc yên lặng nhìn mộ đạo còn ảo ảnh, người khác giải thích như thế nào về ảo cảnh kia cậu quan tâm, vô luận ra sao, cậu nhất định phải tới chỗ đó.

      Bất luận là vì chính cậu, hay vì phụ thân.

      -Hết chương 61-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 62: Cầu đá…

      Vưu bộ trưởng lôi kéo Lăng Vân thương lượng vài câu, cuối cùng gọi mình giáo sư An qua, thẳng thắng lên tiếng: “Giáo sư, chúng ta nhất định phải tiếp tục tiếp tìm kiếm chủ mộ thất. Nhưng vào sâu bên trong gặp cái gì, ai cũng thể chính xác được, ta dám cam đoan phần lớn mọi người an toàn. Nếu như các ngươi muốn theo, có thể ở tàu chờ chúng ta.”

      Quả , dọc đường , gặp biết bao chuyện thể tượng tượng nổi. Trong lòng giáo sư An cũng thấy lo lắng, cấp để cho ông dẫn người tới thăm dò tình hình, cứu viện cho đội khảo cổ đầu tiên; nhưng tại chính bọn họ lại biến thành những người mất tích, phỏng chừng bên ngoài loạn thành đoàn.

      Nhưng, giáo sư An hề hối hận. Bởi vì, bọn họ tìm thấy Tần mộ trong lòng biển. Giá trị và của cải khổng lồ trong cổ mộ thần bí này căn bản thể đo lường được, rất có thể trở thành báu vật và kỳ tích độc nhất vô song giống như lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Là người tha thiết với chức vụ và công việc khảo cổ của mình, để cho ông ra quyết định bỏ thực thể nào.

      Hơn nữa, giáo sư An có linh cảm, nếu ông ở lại đây tìm thấy tin tức về đội khảo cổ mất tích kia.

      Giáo sư An lắc đầu, kiên định lên tiếng: “, đến tận đây rồi, chúng ta cùng nhau tiếp. Hơn nữa, có số việc, ta cần phải xác định.”

      Vưu bộ trưởng cùng Lăng Vân nhìn nhau, : “Nếu giáo sư quyết định như vậy, chúng ta tiếp tục chiếu ứng lẫn nhau, dưới đất này giống như trong mê cung, quả rất khó giải quyết. Có nhiều người, chúng ta còn có thể tăng nhanh tiến độ tìm kiếm chủ mộ thất, nơi này tốt nhất nên ở lâu.”

      giáo sư An cũng hiểu, tỏ ý tự mình đến báo cho đội viên trong đoàn.

      Phong Hàn kéo Trần Ngọc qua, giao phó: “Bắt đầu từ bây giờ, ngươi tấc cũng được rời khỏi ta.” Những lời của La Khuynh trước khi , hề nghi ngờ khiến cho khí chung quanh Phong Hàn càng thêm lạnh như băng. Bất kể Trần Ngọc nghĩ như thế nào, từ lúc bị hiến tế kia, Phong Hàn liền đem cậu trở thành của , có kẻ ở bên đánh chủ ý lên người của mình, cái loại cảm giác đó cũng mấy dễ chịu.

      Từ nãy đến giờ, trạng thái tinh thần của Trần Ngọc vẫn rất kém, bất quá vẫn rất thức thời theo sát bên cạnh Phong Hàn. Dù thế nào, khi muốn đề cao tỷ lệ sinh tồn của bản thân, Phong Hàn tuyệt đối là bảo hộ hoàn hảo nhất.

      Mã Văn Thanh liếc nhìn Trần Ngọc, lại gần lấy cùi chỏ chọt Trần Ngọc, an ủi: “Đừng nghe ả ta hươu vượn, ta biết ngươi nhiều năm như vậy, còn nhầm được sao? Yên tâm , ngươi nhất định là con trai ruột của Trần thúc. Còn nhớ hay khi còn bé ngươi rất nghịch ngợm, lúc chuẩn bị theo ta hạ mộ bị Trần thúc bắt được, đem hai chúng ta treo ngược lên mà đánh, ánh mắt khi ấy của Trần thúc, là lo lắng. Bảo ngươi phải con của ông, đánh chết ta cũng tin.”

      Trần Ngọc bất đắc dĩ thở dài: hở ra đánh, hở ra là đánh… Đây chính là kiểu thương của Trần Sâm, đúng là điển hình.

      Lại nhìn khuôn mặt của Trần Ngọc cái, Mã Văn Thanh ho khan, giấu đầu hở đuôi bổ sung: “ về dáng vẻ bên ngoài, ngươi trông giống mẹ hơn.”

      Trần Ngọc cúi đầu thèm nhìn cái tên cố gắng an ủi cậu ở bên cạnh nữa, cúi đầu muốn đem những suy nghĩ bề bộn trong đầu làm : đầu tiên là đêm hôm khuya khoắt mang theo điện thoại có chứa mã Morse, sau đó ở dưới đáy biển cửa khoang thuyền đắm tìm thấy chiếc điện thoại di động, chiếc điện thoại ấy về sau lại bị Phong Hàn tịch thu, rằng nó chứa thứ khiến người ta mệt mỏi vô lực.

      tại ngẫm lại, giấu điện thoại di động cửa khoang có bố trí cơ quan, bản thân bắt đầu hoài nghi.

      Nếu như do phụ thân mở cánh cửa đó, tại sao muốn để lại những nỏ tiễn nguy hiểm kia?

      Trần Sâm muốn để cậu kế thừa Trần gia, làm cho ít người vẫn dùng ánh mắt thương hại nhìn vị thiếu gia duy nhất của Trần gia này. Nhưng trong lòng Trần Ngọc chưa từng cảm thấy bất mãn, cậu cũng coi trọng những thứ đó. Nhưng cậu rất quan tâm, Trần Sâm có phải phụ thân của cậu hay .



      Vưu bộ trưởng đúng, bọn họ ở tầng địa cung thứ tư vòng vo hơn nửa ngày, giống như lạc vào mê cung.

      Bốn phía bên trong thạch thất tất cả đều là đồ dùng bằng gốm, thậm chí còn có gian chất đầy rượu nguyên chất, Mã Văn Thanh chế trụ được con sâu tham, bị Trần Ngọc gắt gao kéo lại, thứ này để ở đây lâu chất lượng có đảm bảo hay kỳ rất khó . Ngoài ra, có mấy gian là phòng bếp và phòng giết mổ gia súc, theo như quy mô kiến trúc tại, bọn họ sắp đến gần nội điện của lăng tẩm, lập tức có thể tìm thấy chủ mộ thất.

      Thế nhưng, mọi người vòng tới vòng lui, cũng tìm thấy bất kỳ cung điện nào.

      Mộ đạo tối thui dài dằng dặc tựa hồ có điểm dừng, cùng với xuất lần thứ ba của phòng giết mổ, Mã Văn Thanh rốt cuộc nhịn được, mắng: “Có phải lại con mẹ nó gặp phải quỷ đả tường rồi hay ? “

      “Tuyệt đối phải, bây giờ la bàn vẫn dùng bình thường.” Lăng Vân lắc đầu, cau mày đánh giá chung quanh mộ đạo.

      Lúc này, giáo sư An chợt lên tiếng: “Mọi ngươi yên lặng chút, hình như có tiếng động.”

      Mọi ngươi im bặt, ai mở miệng, trong mộ đạo an tĩnh có phần tĩnh mịch, căn bản có bất kỳ thanh gì.

      Mọi người kinh ngạc muốn hỏi giáo sư xảy ra chuyện gì, chợt láng máng nghe thấy chút thanh .

      Thanh kia khi có khi , cực kỳ mơ hồ, chỉ khi hết sức chuyên chú mới có thể miễn cưỡng nghe thấy.

      Phong Hàn ngưng thần nghe lúc, nhưng sau đó xoay người về, cuối cùng dừng trước tường đá cách đó năm sáu thước, dùng ngón tay nhàng gõ, : “Thanh này là từ phía sau truyền tới.”

      Trần Ngọc chớp chớp mắt, đem lỗ tai áp vào tường, thanh ràng rất nhiều, nức nở nghẹn ngào, tựa hồ là tiếng người khóc, bất quá, thanh đó có phần lanh lảnh, non nớt. Ở trong mộ đạo yên tĩnh, khiến cho Trần Ngọc nhất thời sởn tóc gáy.

      Cậu để lại dấu vết bước bước về phía Phong Hàn, sau đó phát chỉ có mình mình làm như vậy, ít người trong đoàn khảo cổ sắc mặt cùng thay đổi, nữ đội viên thậm chí còn ngã xuống đất, lẩm bẩm : “Là tiếng khóc của đứa trẻ kia, nó tới nơi này…”

      Thân ảnh của đứa bé trong thuyền đắm, còn có tiếng khóc nức nở nghẹn ngào, được tái trong Tần mộ hòn đảo này.

      Đỗ Cương đỡ nữ đội viên khảo cổ đứng dậy, khuyên nhủ: “Bồ Thanh, ngươi tỉnh táo chút, đừng sợ, chúng ta nhiều người như vậy, huống chi, thế giới này căn bản có ——” có gì, Đỗ Cương dám tiếp tục hết câu. Sau khi ra biển, có rất nhiều việc phù hợp với lẽ thường, dùng kiến thức hữu thể giải thích được.

      Phong Hàn quét mắt nhìn nữ khảo cổ đội viên gần như hoảng loạn kia, quay đầu với Trần Ngọc: “Phía sau trống , cửa thông với chủ mộ thất có thể ở tường, ngươi để ý chút.”

      Trần Ngọc ở trong lòng lặng lẽ rơi lệ đầy mặt, cảm thấy tiếng khóc phía sau bức tường tựa hồ càng trở nên thê lương, cậu muốn . Nhưng chính bản thân cậu lựa chọn muốn tìm phụ thân, tháo bỏ Thanh Long Hoàn. Huống chi, nếu như muốn theo kịp Phong Hàn, cậu cũng chỉ có thể tiếp tục bước tới.

      Phong Hàn đại khái căn bản thể hiểu được cậu vì cái gì mà sợ hãi. Nhưng Mã Văn Thanh hiểu được do dự của Trần Ngọc, len lén tới gần vỗ vai cậu, dương dương tự đắc cầm súng trong tay, : “Ngươi cứ việc , quy củ cũ, Mã gia che chở cho ngươi.’

      Trần Ngọc mỉm cười, dần dần trấn định lại, đeo găng tay màu đen, sờ soạng vách tường.

      , được mở ra! Nó ở ngay phía sau, chờ chúng ta qua đó!” Nữ khảo cổ đội viên tên Bồ Thanh kia tâm tình đột nhiên trở nên kích động hét ầm lên.

      Phong Hàn nhíu nhíu mày, Lăng Vân xoay người, gọn gàng linh hoạt : “Vậy ý của ngươi là chúng ta dừng ở đây?”

      Sắc mặt của Bồ Thanh giống như tên của , mặc dù gật đầu, nhưng thể nghi ngờ chính là muốn như vậy. nắm chặt điện thoại di động trong tay, xinh xắn tinh xảo, tính năng tồi. Nếu như có thể, sớm gọi điện thoại cầu cứu, cha , ở Bắc Kinh cũng có mấy phần thế lực, nếu biết nữ nhi độc nhất ở cái nơi quỷ quái này, nhất định tìm người tới cứu !

      Nhưng tại Bồ Thanh chỉ còn biết ảo não nhìn chằm chằm điện thoại động của , biết cho dù gọi điện thoại, bên trong cũng bất quá truyền đến thanh quỷ dị hơn mà thôi, sóng điện tử ở đây gây nhiễu quá nghiêm trọng.

      Lăng Vân cười cười, : “Đó là điều thể, chúng ta nhất định tìm được chủ mộ thất. Nếu như ngươi chịu được, tùy thời có thể trở về. Nhưng ta thể khuyên ngươi câu, còn nhớ nữ nhân tên là La Khuynh kia ? ta bắt đầu trò chơi. Nếu chúng ta chơi, sợ rằng thể đơn giản mà thoát ra ngoài được đâu.”

      xin lỗi, Bồ Thanh vừa mới tới tổ chúng ta, có kinh nghiệm. Xin tiếp tục mở cửa .” Đỗ Cương vội đứng ra, đem Bồ Thanh kéo qua bên an ủi. Đỗ Cương cũng rất nhức đầu, nhiệm vụ lần này vốn tương đối trọng đại, bên còn để cho nữ đội viên rất có bối cảnh tới đây.

      Cuối cùng, dưới khuyên bảo của Đỗ Cương, Bồ Thanh miễn cưỡng trấn định lại, nhưng đôi mắt đỏ bừng, đứng ở nơi cách xa tường đá nhất.

      Phong Hàn nhướng nhướng mày, liếc Trần Ngọc ở bên tường cùng Mã Văn Thanh canh giữ bên cạnh, cũng tới.

      mất lớn thời gian, Trần Ngọc thở phào nhõm, xoay người lại lục balô của mình, : “Ta cần chút công cụ.” Sau đó, ánh mắt Trần Ngọc sáng lên, nhìn Mã Văn Thanh, cổ đeo ít ngọc phật, Quan .

      Trần Ngọc giơ tay lên lấy tượng phật bằng ngọc bích xuống, : “Cái này độ dày vừa đủ, mượn dùng chút.”

      Mã Văn Thanh dùng ánh mắt dị thường thống khổ nhìn chằm chằm ngọc phật trong tay Trần Ngọc, nhịn nửa ngày : “Ta dùng năm trăm để mua nó, tiểu tử ngươi nếu làm hư —”

      Trần Ngọc đem ngọc phật khảm vào chỗ lõm ở tường, sau đó dùng sức đẩy. Giống như đáp lại lời của Mã Văn Thanh, tiếng động thanh thúy vang lên, ngọc phật kia liền bể. Sau đó là tiếng vang trầm muộn mà lớn, tường xuất cánh cửa.

      Trần Ngọc đứng gần nhất, cơn gió lạnh lẽo đập vào mặt, trầm u ám, khí bên trong rất có thể là lưu thông. Nhưng những nơi tầm mắt có thể quét qua, chỉ thấy đen nhánh mảng, Mã Văn Thanh giơ đèn pha lên, vẫn còn mờ mịt mông lung, giống như có ít làn khói ở trong này vậy. Thế nhưng, kể từ lúc cánh cửa được mở ra, tiếng khóc nức nở nghẹn ngào kia cũng theo đó mà biến mất.

      Mã Văn Thanh cố gắng phát hỏa, kéo Trần Ngọc lui về sau bước, lẩm bẩm : “ ổn, tiểu Trần Ngọc. Ta chợt có dự cảm xấu.”

      Phong Hàn che chắn phía trước Trần Ngọc, dùng đèn pin mắt sói chiếu quanh, nhàn nhạt : “Là cây cầu.”

      Lúc này phần lớn khói khí phân tán, thứ ở bên cạnh có thể thấy được ràng, ở trước mặt bọn họ, đúng là cây cầu, hơn nữa còn là cây cầu có kích thước vĩ đại khiến cho bọn họ phải trợn mắt há hốc mồm.

      Mặt cầu bằng ngọc thạch chiều rộng chừng mười lăm mười sáu thước, hai bên có lan can cao khoảng thước, quan sát kỹ mặt cầu thấy có hoa văn phức tạp, còn lan can được trạm chổ thụy thú.

      Bọn họ tại đứng ở bên cạnh cây cầu, chỗ xa hơn nữa vẫn còn tối thui, biết cầu thông đến nơi nào. Nhưng cây cầu đá đại quy mô như thế này lại xây trong lăng mộ, thể tưởng tượng nổi, điều này cần bao nhiêu nhân lực cùng vật lực. Hơn nữa, dưới lăng mộ có gian lớn như vậy, chẳng lẽ cũng do đào khoét mà ra?

      Trần Ngọc giơ đèn pin cầm tay chiếu vào vách tường bên trong, vách tường vẫn rất bằng phẳng, có dấu vết con người gia công. Nhưng Trần Ngọc lại phát thạch thất phía sau bức tường ra là động nước khổng lồ, rất có thể chủ nhân ngôi mộ khi kiến tạo lăng mộ phát ra, sau đó tranh thủ dùng địa thế thiên nhiên xây dựng lăng mộ độc nhất vô nhị mà sợ bị thế nhân quấy rầy.

      “Nếu như chúng ta có thể nhìn được toàn cảnh tốt rồi.” Trần Ngọc thấp giọng thở dài .

      Báo con ở vai Trần Ngọc bất chợt giơ chân kêu lên mấy tiếng, ở trước mặt phụ mẫu, nó luôn luôn rất có khí thế. Sau khi kêu lên hai tiếng, báo con từ bả vai Trần Ngọc leo xuống dưới, chạy về phía cây cầu ở đằng trước.

      Trần Ngọc vội vàng vứt đèn pin mắt sói lại cho Mã Văn Thanh ở sau lưng, chạy hai bước đem báo con ôm lại.

      Cũng phải cưng chiều, mà là bọn họ hoàn toàn biết chút gì về nơi này, cậu lo lắng báo con gặp nguy hiểm.

      cánh tay xách Trần Ngọc đến bên cạnh, Trần Ngọc quay đầu lại nhìn Phong Hàn mím mím đôi môi, trong lòng nhất thời cảm thấy dị thường ấm áp. Há mồm chuẩn bị chuyện, lại phát ánh mắt của Phong Hàn rất chuyên chú nhìn động nước rộng rãi ở sườn phía trước.

      Sau đó sau lưng cũng có người phát ra tiếng kinh hô.

      Trần Ngọc quay đầu lại, thấy được màn hết sức quỷ dị, chiếc đèn pin mắt sói trôi nổi giữa trung ở phương xa, dọc theo vách tường của hang động từ từ di chuyển lên xuống, trong bóng tối, tựa như có bàn tay vô hình cầm chiếc đèn pin kia, đem tình hình vách đá ra ràng trước mặt mọi người.

      Hình như ngộ ra cái gì, Trần Ngọc quay đầu lại nhìn Mã Văn Thanh, Mã Văn Thanh trong tay vẫn giơ lên đèn pha, há hốc mồm nhìn cái đèn kia.

      Thanh của Trần Ngọc có chút run rẩy hỏi: “Văn Thanh, vật ta đưa cho ngươi đâu?”

      Mã Văn Thanh miễn cưỡng phân thần nhìn Trần Ngọc trước mặt, nghi hoặc: “Lúc nào ngươi đưa đồ cho ta?”

      Trần Ngọc tái mét mặt, kia quả nhiên là đèn pin mắt sói của cậu, khi nãy cậu rốt cuộc ném cho ai?

      -Hết chương 62-




      Chương 63:Sinh trang(1)…

      theo Vưu bộ trưởng và Lăng Vân, ngoại trừ vài người thân tín, còn lại phần lớn là những tay đổ đấu chuyên nghiệp được thuê tới, so với người của đội khảo cổ có kinh nghiệm phong phú hơn về mấy chuyện xảy ra trong mộ, cho nên mặc dù trải qua nhiều tình huống quái gở như vậy, họ vẫn cực kỳ trấn định.

      Chỉ có điều, khi bọn họ đứng ở cầu, lúc nhìn thấy chiếc đèn pin từ từ di động, cũng phải thay đổi sắc mặt. Trước kia cho dù gặp phải tình huống nguy hiểm, đụng trúng bánh tông tránh được tổn thất thảm trọng, nhưng cũng còn biết cách đối phó. Nhưng tại, tĩnh lặng, tựa hồ chẳng có gì cả, rốt cuộc bọn họ phải đối mặt với thứ gì đây?

      người giương súng bắn vài phát về phía đen pin mắt sói nham bích, sau đó mọi người nghe thấy tiếng đạn găm vào vách đá cùng thanh đất cát rơi xuống. Hơn nữa, chỉ cần cẩn thận nhận ra mấy phát súng kia đều bắn xung quanh đèn pin, cách khác, xung quanh đèn pin thực có ai cả, tự nó vẫn trôi lơ lửng ở đó.

      Dù trong hoàn cảnh nào, súng đạn vẫn là thứ khiến cho người ta có cảm giác cực kỳ an toàn, nhưng lần này nó lại mang đến kết luận làm cho lòng người rét lạnh.

      gian yên ắng tĩnh mịch càng làm tăng thêm áp lực và sợ hãi lên cùng cực, sắc mặt ai nấy đều tái nhợt.

      Đúng lúc ấy ở phía sau, trong thủy động chợt vang lên tiếng động ầm ấm.

      Trần Ngọc nghe thấy vậy, thầm kêu tiếng hỏng bét, chạy về phía cánh cửa. Kết quả vẫn chậm bước, của đá hoàn toàn đóng kín. Trần Ngọc cau mày, luống cuống tay chân sờ soạng, mồ hôi trán cậu càng ngày càng nhiều, cuối cùng động tác cũng dần dần chậm lại.

      Ủ rũ cúi đầu xoay người, mọi người lo sợ bất an nhìn cậu, Trần Ngọc khó khăn lắc đầu, cậu thử, cửa đá này tuyệt đối thể mở ra từ bên trong.

      Mã Văn Thanh trừng mắt, bắt đầu nổi giận, hùng hùng hổ hổ: “Ta kháo, kẻ nào thất đức như vậy, đem cửa đóng lại!”

      thanh niên run rẩy : “Xong rồi, chúng ta bị nhốt ở bên trong …Giờ, giờ phải làm sao?!”

      Ngay cả Đỗ Cương cũng có phần bối rối, lẩm bẩm : “Đúng vậy, chúng ta nội trong ngày hôm nay phải trở lại tàu, đại khái bao lâu nữa, hòn đảo này lại chìm xuống đáy biển.”

      Bồ Thanh từ nãy đến giờ vẫn mực phát run tựa hồ cũng thể chịu được nữa, thấp giọng mà khóc, lúc này đứng ở tận cùng bên trong đội ngũ, được hai nữ đội viên khảo cổ khác chiếu cố.

      “Có cách rồi, thuốc nổ! Chúng ta có đem theo thuốc nổ mà.” Đúng lúc ấy, có giọng vui mừng cất lên.

      “Đúng vậy, sợ gì chứ, cùng lắm dùng thuốc nổ để thoát ra ngoài! Chúng ta nhiều người đại sờ sờ thế này, chẳng nhẽ lại chịu để mộ thất của cổ nhân nhốt chết ở đây?”

      chứng minh, cổ nhân so với người thông minh hơn nhiều, thuốc nổ có bao nhiêu nữa cũng vô ích, người cho nổ tung cửa động nếu như đồng thời cây cầu cũng sụp đổ theo, chúng ta liền hoàn toàn cần thoát ra ngoài.” Vưu bộ trưởng mắt trợn trắng, trong giây phút cửa động đóng lại, tính toán đường lui. Sau đó phát , trừ việc tiến về phía trước, bọn họ có đường quay về. Thế nhưng, phía trước rốt cuộc có lối thoát hay , nối với tử vong hay hy vọng, ai cũng thể biết được.

      Mọi người tập trung ở giữa cây cầu lại lần nữa rơi vào trầm mặc, cây cầu đá nhất thời càng thêm tĩnh mịch. Trong thủy động đá vôi khổng lồ, tối đen vô tận, mọi người bị cảm giác kinh hoàng khiến cho sợ đến dám nhúc nhích.

      “Nhìn đèn pin kia kìa.” Thanh bình tĩnh của Phong Hàn vang lên.

      Giọng của Phong Hàn tựa hồ có thể mang đến hy vọng trong tuyệt cảnh. Mọi người cảm thấy tinh thần phấn chấn, lại ngẩng đầu lên nhìn chiếc đèn pin quỷ dị mà kể từ lúc cửa động bị đóng kín, vẫn được bọn họ cố gắng lảng tránh.

      “Nó hình như muốn để cho chúng ta nhìn thứ nham bích.” Phong Hàn tiếp.

      Trần Ngọc cố nén cảm giác rét buốt toàn thân, căng thẳng ngẩng đầu, chiếc đèn pin kia vẫn từ từ di động nham bích, ngưng thần nhìn kỹ, quả nhiên phát nơi đèn pin qua, nham bích cũng hẳn là bằng phẳng.

      Những hòn đá lớn cơ hồ giống nhau nhấp nhô từng mảng, phảng phất như cơn sóng, nhất định là dấu vết được con người mài dũa qua.

      Trần Ngọc híp mắt quan sát hồi lâu, khi cậu trông thấy cái móng vuốt sắc bén như móc câu, mới giật mình nhận ra đây phải sóng gợn, mà là vảy. nham bích được điêu khắc loài động vật nào đó, hơn nữa chiếu theo phạm vi và quỹ đạo của đèn pin bồng bềnh kia, loài vật được điều khắc này hết sức khổng lồ.

      “Ông trời a, thứ kia, thứ kia rốt cuộc làm sao mà khắc lên được vậy, quả thực thể tưởng tượng nổi.” Đỗ Cương kinh ngạc .

      Ngay khi ấy, chiếc đèn pin thoáng lia qua đầu của con vật, con mắt to phảng phất mang theo hung quang nhìn chằm chằm vào mặt cầu.

      “”Đó là bức chạm khắc thanh long cướp châu, là thanh long! Trí tuệ của nhân dân lao động cổ đại là vô cùng vĩ đại, bức chạm khắc thanh long lớn như vậy…” Thanh run rẩy của giáo sư An vang lên, từ nỗi sợ hãi ban đầu chuyển dần sang kinh ngạc, vừa chụp hình vừa tiếp tục , “Thậm chí,nếu như gần thêm chút nữa, chúng ta đại khái có thể thấy lân phiến của rồng được nhuộm thành sắc xanh da trời và xanh ngọc.”

      Trần Ngọc gì, cậu run rẩy lùi bước, vịn vào Phong Hàn ở đằng sau rồi nắm chặt cánh tay của , cậu thế nào cũng cảm thấy vẻ mặt và động tác của thanh long lộ ra vẻ dữ tợn vô tận. Mà khi chiếc đèn pin xẹt qua bảo châu ở giữa móng vuốt khổng lồ của thanh long, cậu tựa hồ trông thấy bảo châu kia có khắc hình con vô quan điểu.

      cách khác, nơi này, chính là địa phương mà người áo đen Phong Hàn muốn tìm kiếm từng tới. Phải rồi, bời vì người kia đến, cho nên Phong Hàn lần này có thể tháo bỏ thanh long hoàn.

      Như vậy Phong Hàn sớm biết, cho nên sau khi vào mộ tâm tình rất ổn định.

      Trần Ngọc quay đầu lại nhìn Phong Hàn, quả nhiên cũng phát đồ án kia có vấn đề, lạnh lùng quan sát chăm chú nham bích. Mặc dù vẫn diện vô biểu tình, nhưng lực đạo nơi bàn tay nắm lấy Trần Ngọc hiển nhiên tăng thêm.

      Chiếc đèn pin phảng phất bị cánh tay vô hình khống chế, chuyển động quanh cả khối điêu khắc kia xong, cũng hề dừng lại, di chuyển lên phía trước. Mọi người vì thấy đồ án nham bích, vạn phần đề phòng theo sát từ cầu.

      Đợi bọn họ được mười mấy thước, đèn pin chợt dừng lại.

      “Là văn tự.”

      Giáo sư An đeo kính, vốn nhìn lắm, bây giờ còn dính chút hơi nước, liền để cho Đỗ Cương đọc cho mọi người nghe nội dung bên .

      Đỗ Cương mới nãy vẫn nhìn chăm chú vào nham bích chợt mắt trợ to, tựa hồ có chút dám tin, sau đó đem nội dung bên đọc lên: “Lục hợp chi nội, hoàng đế chi thổ. Đông đáo đại hải, Tây thiệp lưu sa. Nam cập bắc hộ, Bắc qua Đại Hạ. Tần đức chiêu chiêu, Tần uy liệt liệt. Nhân tích sở chí, mạc bất thần phục.Ân đức sở chí, trạch cập ngưu mã.”

      (Tạm dịch: dưới và bốn phương đều là đất của hoàng đế. Đông đến biển lớn, tây vượt sa mạc. Nam tới bắc hộ, bắc qua Đại Hạ. Tần đức sáng tỏ, Tần uy mạnh mẽ. Những nơi có dấu tích của con người, ai cũng thần phục. Những nới nhận được ân đức, đều thoát khỏi đời sống khổ sở.)

      “Lý Tư(2) thời Tần?” Trần Ngọc thấp giọng thầm.

      Giáo sư An tán thưởng nhìn Trần Ngọc 1 cái, ông cũng biết Trần Ngọc là sinh viên khoa khảo cổ, gật đầu : “Đây đích thực là do Lý Tư vì Tần Thủy Hoàng thống nhất sáu nước mà sở đề, chỉ có điều nghĩ tới xuất ở đây. Những lời này cộng với kích thước của ngôi mộ, xem ra chủ nhân của nó phải vương cũng là hầu.” tới đây, giáo sư An rũ mắt xuống, còn câu chưa ra, mộ thất có kích thước như vậy căn bản giống mộ thất vua chư hầu có thể có. Bên ngoài có xe ngựa đồng xanh, tượng người bằng đồng hoặc bằng vàng khiến trong đầu ông lóe lên ý nghĩ, chẳng lẽ lăng Tần Thủy Hoàng đất liền là giả, ở đây mới là ?!”

      Lúc này, chiếc đèn pin đột nhiên hướng xuống dưới.

      Ánh mắt Trần Ngọc truy tìm chiếc đèn pin, cuối cùng cũng tìm thấy, phát đèn pin vẫn chưa tới đáy, hiển nhiên thủy động này rất sâu. như vậy, có thể tưởng tượng những khóc khăn gặp phải khi điêu khắc thanh long nham bích, kiến tạo cây cầu đá khôi hoành kia khó lại càng thêm khó.

      Trần Ngọc trong lòng thầm sợ hãi, lúc này, đèn pin rốt cuộc cũng dừng lại, dưới ánh đèn cường độ cao, mọi người cuối cùng thấy được tình hình bên dưới, nơi đèn pin dừng lại cũng phải là tầng sau chót, mà là phần đáy đột ngột xuất táng đá bằng phẳng chắn lối.

      ổn, bên tựa hồ có thứ gì đó.” Lăng Vân cũng dựa ở lan can cầu nhìn xuống dưới.

      như vậy, đại khái là tượng khỉ hoặc tượng người các loại.” Đỗ Cương tiếp lời.

      Khi chuyện đồng thời, thứ hòn đá chậm rãi ngẩng đầu, cặp mắt đen nhánh mang theo hàn, chuẩn xác chuyển sang phía bọn họ, sau đó há miệng, trong thủy động lập tức vang lên tiếng khóc quen thuộc!

      Theo tiếng khóc thê lương, sắc mặt của mọi người nhanh chóng trở nên trắng bệch.

      Nó thế nhưng ở chỗ này!

      Nơi đó thể nghi ngờ chính là đứa bé mà những người của đội khảo cổ nhắc đến, là đứa bé trong chiếc thuyền đắm dưới đáy biển từ hơn 2000 năm trước bơi tới đây.

      “Các ngươi xem, nó ở đây đợi chúng ta! Mới nãy nên vào, đều là ngươi, ngươi muốn hại chết chúng ta!”Bồ Thanh vốn đứng còn vững tâm tình lại bị kích thích, lên tiếng la hét ầm ĩ, cuối cùng đột ngột tách ra khỏi những người xung quanh, xông lại túm lấy Trần Ngọc mà đánh.

      Trần Ngọc ở bên cạnh lan can, lại bị đứa bé tảng đá hấp dẫn toàn bộ lực chú ý. Khi Bồ Thanh nhào tới, hoàn toàn có ý thức phòng bị. Mượn xung lực, hai người nhào qua lan can, rơi xuống dưới.

      Trần Ngọc đầu óc trống rỗng, cảm thấy hô hấp của mình đều ngưng, trong nháy mắt, cậu thất kinh vươn tay, muốn bắt lấy lan can cây cầu, nhưng căn bản còn kịp nữa. Bởi vì cầu ở cao, rơi xuống lại nhanh, Trần Ngọc cảm giác được trong hư có gió thổi qua người, mang theo lạnh lẽo thấu xương, sau đó cậu thể suy tư thêm bất cứ điều gì nữa.

      lúc lâu sau, Trần Ngọc mới ý thức được thân thể rơi xuống nhanh chóng của mình bị mạnh mẽ chế trụ dừng lại, cậu chậm rãi ngẩng đầu lên, thấy Phong Hàn phía chăm chú nhìn vào mắt cậu. Trong khoảnh khắc Trần Ngọc rơi xuống, Phong Hàn bắt được chân của cậu. Lông my Trần Ngọc run rẩy, sợ hãi cực độ cùng tuyệt vọng bởi vì cặp mắt đen láy sâu thẳm của Phong Hàn mà hóa thành hư vô.

      Cậu thậm chí còn cảm giác được báo con từ trong lan can cầu chiu ra ngoài, gắt gao cắn lấy ống quần của mình, mà chính báo con cơ hồ cũng sắp rơi xuống.

      “Nắm chặt.” Phong Hàn , tay dùng sức kéo Trần Ngọc lên, cùng lúc đó, còn quên đem báo con lộ ra khỏi mặt cầu túm lấy gáy nó ném cho Mã Văn Thanh chạy tới giúp đỡ.

      Dưới tình huống thê thảm tới cực điểm này, Trần Ngọc cười khổ phát mình thế nhưng cảm thấy ấm áp.

      Sau đó, tiếng thét chói tai bên cạnh khiến cho cậu nhíu mày. sai, Bồ Thanh gắt gao túm lấy người cậu, cho nên Phong Hàn lôi kéo nhưng ra là phải chịu sức nặng của cả hai người.

      Trần Ngọc tự chủ được quay đầu, nhìn theo tầm mắt của Bồ Thanh, tảng đá đối diện là khuôn mặt của đứa bé kia. Tư thế treo ngược khiến cho cậu có thể trông được ràng tình cảnh bên dưới, đứa bé diện vô biểu tình, sắc mặt trắng nhợt như người chết nhìn chằm chằm bọn họ, sau đó nhếch môi, Trần Ngọc phát trong cái miệng kia là tầng tầng lớp lớp răng nanh sắc nhọn!

      Dưới nỗ lực của Phong Hàn và Mã Văn Thanh, hai người cậu rất nhanh được cứu lên, Đỗ Cương đem Bồ Thanh kéo ra xa khỏi Trần Ngọc, lúc này Bồ Thanh bởi vì luân phiên kinh sợ, quơ quơ vài cái liền trực tiếp té xỉu.

      Trần Ngọc mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, hít sâu, lập tức nắm chặt tay Phong Hàn, : “Thứ phía dưới kia tựa hồ là vật sống.”

      Người cao gầy bên cạnh Vưu bộ trưởng ló ra : “Chẳng lẽ là bánh tông?”

      Trần Ngọc xác định nhìn , lắc đầu: “Rất khó để ràng, cho dù là bánh tông cũng là bánh tông biến dị.”

      Người cao gầy tựa hồ đối với bánh tông quá sợ sệt, an ủi vỗ vỗ Trần Ngọc mới vừa được cứu lên, cả người ướt đẫm mồ hôi, : “Kế tiếp liền giao cho chúng ta .”

      Trần Ngọc giật giật khóe miệng, lúc này, chiếc đèn pin lại bắt đầu di chuyển, nó trực tiếp hướng xuống phía dưới cây cầu. Sau đó, bất kể là người cao gầy nọ, hay là những người khác , ai nấy sắc mặt đều cương cứng trắng bệch chết trân tại chỗ.

      Toàn bộ bên dưới cây cầu, tất cả đều là đồng nam đồng nữ nhiều đếm xuể, từng khuôn mặt trắng nhợt, trông rất sống động, ngửa đầu nhìn bọn họ, mang theo loại khát vọng thâm trầm nào đó và –đói khát.

      Người cao gầy còn những câu giao nơi này cho bọn họ nữa, mặt mồ hôi hỏ từng giọt, bàn tay nắm lấy lan can bởi vì sợ hãi mà dùng sức, nổi đầy gân xanh.

      Giáo sư An trợn mắt há hốc mồm nhìn hồi lâu, lẩm bẩm: “Những thứ này đều là đồng nam đồng nữ dùng để <đả sinh tranh>.”

      Trần Ngọc trong tâm cả kinh, đúng rồi, cầy cầu lớn dường này, có <sinh trang> căn bản cũng chẳng lạ gì.

      Vưu bộ trưởng lên tiếng hỏi: “Giáo sư, <đả sinh trang> này giải thích thế nào?”

      Sắc mặt của giáo sư An cũng dễ coi, : “Đả sinh trang được coi là tập tục trong dân gian của Trung Quốc thời cổ đại, trước khi khởi công đại công trình kiến trúc nào đó, để phá vỡ phong thủy nơi ấy, xúc động oan hồn, phải đem đôi đồng nam đồng nữ còn sống chôn ở nơi đào móng, để mà trấn tà. Đồng nam chôn ở đầu cầu, đồng nữ chôn ở đuôi cầu, đồng nam đồng nữ này trở thành thần thủ hồ của cây cầu.”

      Nghe được tập tục kinh hãi như vậy, mọi người trầm mặc hồi lâu, Mã Văn Thanh tựa hồ mắng câu gì đó.

      Giáo sư An cười khổ: “Vô pháp, tập tục này được truyền bởi tổ sư gia của giới kiến trúc –Lỗ Ban, chỉ bất quá, đôi đồng nam đồng nữ là đủ rồi, nhưng nhìn số lượng đồng nam đồng nữ dưới chân chúng ta, cơ hồ hơn ngàn. Có thể thấy được phong thủy nơi này ban đầu là đại hung đại ác, là nghiệp chướng.”

      Đỗ Cương cố nén cảm giác buồn nôn, khó chịu :”Giáo sư, xem ra khi ấy chúng ta xem qua nhật ký công việc, tình cảnh ghi chép trong thuyền đắm rất có thể cũng giống như vậy, thế nhưng –“ Đỗ Cương chần chừ chút, : “Tại sao bọn chúng còn sống?”

      Sắc mặt của giáo sư An trở nên tương đối khó coi, trong lịch sử ngành khảo cổ chưa bao giờ xuất trường hợp như vậy, nhưng giờ phút này lại chân phát sinh.

      “Ta nghĩ, thay vì thảo luận lịch sử khảo cổ, bằng nghĩ biện pháp mau mau rời khỏi đay, bọn chúng tựa hồ cũng bị kinh động rồi.” Vưu bộ trưởng híp mắt nhìn chắm chú vào dưới cầu, lạnh lùng .

      “Hơn nữa, đèn pin kia cũng dừng lại rồi. khoan , nó chuyển động, nó hướng về phía chúng ta.”

      -Hết chương 63-

      Chú thích:

      (1)Sinh trang: sau khi đọc chương này có lẽ các bạn cũng hiểu được phần nào qua lời giải thích của giáo sư An. Ở nước mình hay gọi là “yểm”, việc này là có . Lấy ví dụ, khi ta học về Hoàng thành, thầy ta có nhắc đến việc lúc khai quật ở chân tường thành có phát bộ hài cốt của trẻ con, qua nghiên cứu xác định đứa bé bị chôn sống. Cái này liên quan đến phong thủy, tập tục các loại, thầy ta cũng chỉ đề cập qua.

      (2)Lý Tư: (李斯, 280 TCN – 208 TCN) là thừa tướng dưới đời Tần Thủy Hoàng. Ông là người có công lớn trong việc Tần Thủy Hoàng thống nhất chư hầu, đưa Trung Quốc trở thành nước phong kiến tập quyền, thống nhất về văn tự, đo lường, tư tưởng.




      Chương 64: Chạy trốn…

      Đèn pin dừng lại giữa đám người, trong ánh sáng chói mắt, bọn họ nhất thời loạn thành đoàn. Cùng lúc đó, Mã Văn Thanh bật đèn pha lên chiếu xuống bên dưới. ngoài sở liệu, đồng nam đồng nữ đông đảo mặt đất đều nhếch môi, lộ ra hàm răng trắng hếu, chậm chạp di chuyển.

      “Ta kháo, tại sao ta cảm giác bọn chúng thoạt nhìn tựa hồ rất đói?”

      Mã Văn Thanh vừa dứt lời, liền nhận thấy ít người dùng ánh mắt tức giận oán hận nhìn chằm chằm . Mã Văn Thanh lập tức len lén tiến tới bên cạnh Trần Ngọc, sau đó vô tội nhìn chăm chú Trần Ngọc, giống như câu kia là do Trần Ngọc ra.

      Mọi ngừơi trong lúc hoảng loạn còn để ý đến việc đó nữa, ngơ ngác nhìn những cái bóng quỷ dị mà tà ác ngọ nguậy ở phía dưới, biết phải làm như thế nào cho phải.

      “Nhanh chóng rời khỏi đây.” Phong Hàn chợt nhíu nhíu mày, trong tiếng người ồn ào, giọng của vẫn lạnh lùng ràng.

      ai dám chất vấn lời của Phong hàn, về phần nguyên nhân bảo mọi người rời khỏi đây, cũng người nào nguyện ý suy xét.

      “Chạy, chạy đâu?” Trong lúc bối rối có người kêu lên.

      “Sợ đến ngu người rồi sao, cửa đá đằng sau căn bản mở ra, còn có thể chạy đâu?!” Người bên cạnh vừa chạy vừa hô.

      Nhất thời, mọi người đều nương theo cây cầu, liều mạng chạy về phía đối diện. Phía cuối cây cầu có thứ gì chờ bọn họ, có người bận tâm cùng suy tính. Bởi vì trong thủy động bất chợt vang lên loạt thanh rất kỳ lạ, khanh khách ken két, dị thường chói tai giống như móng tay sắc nhọn cào mặt thủy tinh, hơn nữa thanh kia từ phía dưới di động lên .

      Trong khi chạy trốn mọi người ý thức được đây là tiếng động gì rồi, ai nấy đều guồng chân tiến về phía trước, cho dù mồ hôi lạnh thấm ướt quần áo, cho dù sợ đến mức tay chân phát run, cũng ai dám tụt lại. Ngay cả mấy nữ đội viên cũng nào trượt chân vấp ngã, ai nấy đều hiểu, lúc này mà dừng lại có thứ gì chờ đợi phía sau bọn họ. Rốt cuộc, mọi người thở hổn hển chạy đến được điểm cuối của cầu.

      nham bích bằng phẳng, lại là cánh cửa đá khép kín, mọi người lập tức tự giác tách ra hai bên, mang theo ánh mắt lo lắng cùng khẩn trương tìm kiếm Trần Ngọc.

      Trần Ngọc gì, trực tiếp đeo găng tay tới.

      thế nhưng, sau phút, khi mọi người chờ đợi còn sợ hết hồn hết vía, sắc mặt của Trần Ngọc cũng càng ngày càng khó coi.

      “Tiểu Trần Ngọc, ngài nhanh lên được a, những thứ đó sắp bò lên đến đây rồi.” Mã Văn Thanh ở bên cạnh giọng thúc giục, như để minh chứng cho câu , thanh chói tai ở bốn phía tựa hồ có khuynh hướng tăng tốc độ.

      “Kháo, được, cánh cửa này cũng chỉ có thể mở ra từ bên trong.” Trần Ngọc rốt cục bỏ cuộc, xoay người, sắc mặt tái nhợt, mồ hôi đầu ngừng chảy xuống, vô cùng chán nản dựa vào cửa.

      Những lời này khiến cho mọi người vốn thất kinh nay càng thêm tuyệt vọng cùng cực, thanh quái dị vẫn tiếp tục vang lên, tần số càng lúc càng nhanh, hiển nhiên những thứ đó ngừng đến gần.

      Trong khí tràn ngập cảm giác bất an, mọi người suy sụp muốn chạy khỏi nơi này, lại phát bọn họ căn bản cùng đường.

      “Xem ra chúng ta chỉ có thể tìm đường khác thôi.” Phong Hàn vốn theo bên cạnh Trần Ngọc nhàn nhạt .

      Mọi người vì câu này mà tỉnh táo lại ngạc nhiên nhận ra; cho dù dưới tình huống như vậy, Phong Hàn vẫn trấn định như cũ, rốt cuộc thứ gì mới có thể khiến cho động dung?

      Trong ánh mắt sùng kính của bọn họ, Phong Hàn lấy ra súng báo hiệu, bắn phát về phía đỉnh động.

      Theo pháo tín hiệu bay lên cao, sắc mặt mọi người thay đổi, đều giật mình há to miệng. Pháo tin hiệu có thể lên cao hơn 200 thước, cư nhiên còn chưa đụng tới nóc động, thủy động này rốt cuộc cao đến mức nào?

      Cuối cùng, pháo tín hiệu đạt tới điểm cao nhất, thiêu đốt rồi rơi xuống.

      Trần Ngọc ngây ngẩn cả người, cậu khó có thể tin nhìn đỉnh động, bọn họ mới tiến vào tầng thứ tư của địa cung, cách mặt đất tuyệt đối vượt quá 20 thước. tại đỉnh động này ít nhất phải cao hơn 200 thước, bọn họ ở bên dưới tòa cung điện đó sao? Trần Ngọc cố gắng nhớ lại địa hình đảo, nghĩ tới vài ngọn núi xa xa ngoài cùng điện, chợt tỉnh ngộ, Tần mộ này rất có thể kéo dài từ bên dưới cung điện thẳng đến phía dưới của sơn thể.

      Trần Ngọc sợ hãi than, công trình kì vĩ nhường này, mộ thất to lớn như vậy, mộ chủ rốt cuộc là ai?

      Cường quang từ pháo tín hiệu đem bốn phía thủy động chiếu sáng rệt, trải qua thiêu đốt liền rơi xuống bên cạnh bọn họ.

      “Trời ạ, bọn chúng bò đến đây rồi!” thanh run rẩy hoảng sợ tới cực điểm cất lên.

      Mọi người trong sợ hãi nhìn xuống bên dưới, những đồng nam đồng nữ kia quả nhiên bò lên đến nơi, do nguyên nhân khoảng cách cùng tia sáng, trông thấy vô cùng ràng, biết bọn chúng mặc y phục được làm từ vật liệu gì, qua hơn 2000 năm vẫn bảo tồn hoàn hảo, thỉnh thoảng mới có chỗ bị tổn hại đôi chút, nhưng nghiêm trọng, càng khiến người ta giật mình chính là bên dưới lớp y phục tựa hồ có thứ gì đó vặn vẹo ngọ nguậy.

      Trần Ngọc cảm giác trái tim mình đập kịch liệt, cậu hiểu bản thân mình quá căng thẳng. Cố gắng làm cho mình trấn tĩnh lại, đưa tay về phía ngực,nhưng lại chạm vào đám lông mượt mà ấp áp.

      Cúi đầu, báo con mở to đôi mắt trong suốt nhìn cậu, còn vì đột nhiên thân mật mà cái đuôi vung qua vung lại.

      Đầu đầy hắc tuyến lơ nó , Trần Ngọc lại nhìn xuống phía dưới, thầm suy tính, tại những dndn này cách mặt cầu quá 40 thước. Mặc dù chúng bò được nhanh, nhưng chỉ lúc nữa thôi, là có thể đuổi kịp bọn họ. Cậu dường như nghe thấy thanh ken két phát ra từ những hàm răng sắc bén cắn nát xương kia.

      “Làm sao bây giờ?” Có người chịu nổi áp lực lớn cùng sợ hãi, nức nở hô lên.

      “Chẳng lẽ chúng ta đành bỏ mạng tại đây?”

      “Ta thao, để lại viên đạn quan vinh, lão tử muốn liều mạng với chúng nó! Muốn chết cùng chết!”

      Tay Trần Ngọc vô thức cầm chặt khẩu súng, quay đầu tìm Phong Hàn, nếu quả có người có thể sóng sót thoát ra ngoài, người đó chính là Phong Hàn. Đáng tiếc, đến cuối cùng mới phát đối với nam nhân bá đạo lớn lối cơ hồ tất cả đều là khuyết điểm này…có tình cảm, đủ để cho người ta thấy chán nản. Hết lần này tới lần khác, tình cảm đó còn chưa kịp manh nha cậu lại có nguy cơ phải đến cái thể giới khác để báo cáo.

      Điều này khiến Trần Ngọc mới sống được 20 mấy năm, cho tới bây giờ chưa từng tiếp xúc qua tình cảm tương tự cảm thấy dị thường tiếc nuối.

      Híp mắt nhìn sườn mặt tuấn mỹ đến kỳ lạ mà ngày thường tùy thời có thể kết băng, Trần Ngọc liếm liếm môi, trong lòng nguyền rủa thứ tình cảm chết tiệt chịu để cậu khống chế này. Sau đó, đột nhiên lây tay túm lấy cổ áo của Phong Hàn, đem đầu của kéo đến cạnh mình, Trần Ngọc nhìn chăm chú vào đôi môi duyên dáng khẽ nhếch của Phong Hàn. Nếu như cái gì cũng kịp làm, vậy thử hôn chút xem.

      Phong Hàn kinh ngạc nhìn Trần Ngọc cái, như an ủi mà niết niết bờ vai cảu cậu, ngẩng đầu lên cao giọng : “Bình tĩnh lại , nhìn bên trái, nham bích.”

      Mọi người hốt hoảng rất nhanh chú s tới hướng ngón tay của Phong Hàn, nơi đó nham bích lại có sơn động, hết sức tầm thường, hơn nữa trong thủy động đen ngòm, rất khó có người để mắt đến. Mặc dù biết tình hình bên trong đó thế nào, cái hang này vẫn khiến bọn họ từ tuyệt vọng lại có cơ hội sống sót.

      Sau đó, mọi người nhanh chóng nhận ra vấn đề khó khăn khác, sơn động kia cách lan can cầu phái hơn 10 thước, làm cách nào để sang đó được?

      Phong Hàn lúc này quay đầu nhìn về phía Mã Văn Thanh, “Ngươi chắc có cách? Mau sớm mang những người này qua đó, Vưu và Lăng Vân lưu lại, thời gian còn nhiều, chúng ta trước ngăn cản những thứ này, vì bọn họ tranh thủ chút thời gian.”

      Vưu bộ trưởng cùng Lăng Vân lập tức lôi súng ra, đứng bên cạnh Phong Hàn.

      Khi ấy, Phong Hàn mới cúi đầu nhìn Trần Ngọc, : “Mới vừa có chuyện gì?”

      Trần Ngọc nhịn được ho khan tiếng, cố gắng giả bộ nghiêm túc, đáp: “ có gì, chính là muốn cho người biết có sơn động.” Kháo, chuyện như vậy sao có thể ra! Mình lúc đó đại khái đầu óc hồ đồ rồi.

      Mã Văn Thanh dùng nhãn thần 囧囧nhìn Trần Ngọc, ý bảo: người em, mới nãy ngươi vẫn mực nhìn về phía này, dùng cái ót để phát ra sơn động à?

      Báo con trong ngực Trần Ngọc mở to hai mắt nhìn: a a, đỏ mặt, mụ mụ đỏ mặt.

      Phong Hàn nhìn Trần Ngọc lúc, lấy tay cầm lên mấy băng đạn trong balô của Trần Ngọc, đẩy Trần Ngọc ra, xoay người về phía sau. Tiếp đó, liền nghe thấy tiếng súng cùng tiếng kêu chói tai thê lương, mấy thân ảnh nho rơi xuống dưới. Nhưng rồi càng nhiều đồng nam đồng nữ bò phủ lên .

      Mã Văn Thanh nhìn sơn động kia hai giây, lập tức từ trong balô lấy ra phi trảo bách luyện tác(*), quay đầu lại ra hiệu với Trần Ngọc.

      Trần Ngọc bật đèn pin mắt sói soi lên , quả nhiên, cách mặt cầu chừng năm thước, có tảng đá nhô ra ngoài cạnh cửa động. Mã Văn Thanh đem ưng trảo của phi trảo bách luyện tác cầm trong tay quay quay vài vòng rồi tung lên cao, dây thừng vững vàng mắc vào cửa động.

      “Tốt rồi, bây giờ chỉ cần đu qua là được.” Mã Văn Thanh kéo kéo dây thừng, với những người xung quanh: “Chớ xem thường bách luyện tác của Má gia ta, lực trùng kích chịu được , hai tấn thành vấn đề. Tới, ngươi hãy trước, cố định bách luyện tác vào trong sơn động.” Mã Văn Thanh tiện tay kéo qua người cao gầy bên cạnh, chính là người vẫn theo Vưu bộ trưởng.

      Tình thế cấp bách, người cao gầy cũng hề nhảm, đem quần áo cùng đồ tùy thân buộc chặt chẽ, cầm lấy bách luyện tác liền đu người qua. Người ở giữa trung, có điểm mượn lực, hai lần đu qua sơn động cũng thể vào, tới lần thứ ba, rốt cuộc dùng chân móc vào tảng đá ở cửa sơn động, vặn eo chui vào. lát sau, người cao gầy ở cửa động hô: “Cố định xong rồi, mau tới đây.”

      Mã Văn Thanh lại ở lan can bên này cố định dây thừng, bây giờ sợi dây kéo dài từ lan can cầu đến sơn động, hơi hơi chếch xuống dưới, chỉ cần bò dọc theo sợi dây là được.

      “Mau, đừng lề mề nữa!” Mã Văn Thanh hô, đẩy đẩy Trần Ngọc, thấp giọng : “Ngươi hãy trước, hồi tiếp ứng chúng ta, đều là người của họ ta yên lòng. Ta giúp Phong ca, thứ này mà quá nhiều, ta sợ mọi người còn chưa qua hết, chúng đuổi tới.”

      Còn có mấy người khác khả năng bắn súng khá tốt có cùng ý tưởng với Mã Văn Thanh, quay trở lại hỗ trợ. Nếu đợi những đồng nam đồng nữ kia lên đây, ai cũng thể chạy thoát.

      Trần Ngọc định đem Tiểu Mập nhét vào trong balô, nhưng đồ đạc trong balô quá nhiều, hình thể của Tiểu Mập lại vượt quá tiêu chuẩn cho phép, có biện pháp, Trần Ngọc vội đem báo con buộc lại lưng mình.

      Trần Ngọc tiến lên phía trước, lại có mấy nữ đội viên căng thẳng vượt qua được nỗi sợ hãi trong lòng, dám bò lên, để cho người phía sau qua trước, cho nên được mấy người đến phiên cậu. Trần Ngọc liếc mắt nhìn xuống dưới, sâu thấy đáy, cũng may bóng tối che khuất, trông được ràng.

      Trần Ngọc hít hơi sâu, vào lúc này, càng nhanh nguy hiểm càng ít, tay chân lanh lẹ bám lấy sợi dây, bò về phía đối diện. Bò qua lại sợi dây, Trần Ngọc cảm thấy chỉ cần khắc lơi lỏng là mình có thể té xuống, nỗi sợ hãi đó, khiến tay chân càng thêm vô lực. Cậu cắn răng, hơn nữa báo con lưng cả người rung động, bị dọa sợ đến mức hung hăng cắn cổ cậu, Trần Ngọc bỗng chốc thanh tỉnh, nghe thấy tiếng súng càng lúc càng nhiều, Trần Ngọc nhanh nhẹn bò đến cửa sơn động.

      Người ở bên trong đưa tay kéo cậu vào, để cho Trần Ngọc đến bên cạnh nghỉ ngơi, lại kêu người khác tiếp tục.

      mất lớn thời gian, đa số mọi người đều đến được sơn động, trong sơn động này tương đối rộng rãi, bốn phía ràng có dâu vết con người đào bới, vươn dài thẳng tắp, chẳng qua hiểu tại sao lại có sơn động để mở như vậy nham bích.

      Đúng lúc này, lại nghe thấy Đỗ Cương mới vừa ở cửa động la lớn về phía cầu: “Cảnh Giai, Bồ Thanh, mau qua đây!”

      cầu giọng nữ lo lắng đáp lại: “Tổ trưởng, Bồ Thanh dám qua, làm sao bây giờ?” Loáng thoáng còn có thể nghe được tiếng khóc.

      Đỗ Cương sắc mặt xanh mét, định mở miệng, liền thấy Phong Hàn : “Để ta lại, ngươi trước .”

      Nữ đội viên ở chung chỗ với Bồ Thanh tựa hồ vẫn do dự, Lăng Vân nóng nảy: “Đến lúc nào rồi mà các ngươi còn có tâm tư ở chỗ này kì kèo?! Bảo ngươi mau! cả hai người các ngươi ở lại đây.”

      Lát sau, cửa sơn động xuất thêm nữ đội viên, chần chừ nhìn về cây cầu bên kia, rồi bị mọi người chen lấn đẩy hẳn vào bên trong. Sau đó, Mã Văn Thanh, Vưu bộ trưởng, Lăng Vân cũng bò sang. Trong động đủ chỗ, ít người phải lùi sâu vào trong.

      Đúng lúc ấy, cầu vang lên tiếng kêu sợ hãi của nữ nhân. Khi mọi người ở đây còn kinh nghi bất định, tiếng kêu thảm thiết thay đổi, nhanh chóng di chuyển về phía sơn động. Ngay sau đó, Phong Hàn trong tay nắm người nhảy vào, Bồ Thanh trong tay tay chân mềm nhũn, ngừng thét lên.

      Phong Hàn mặt đổi sắc đá văng bóng dáng thấp bé sống chết bám lấy ống quần của Bồ Thanh, lại thò người ra bắn phát súng, sau đó đem Bồ Thanh ném vào bên trong, : “ vào trong, mau!”

      Mọi người thở phào nhõm lập tức ý thức được, nơi này cũng chưa hẳn an toàn, nếu những đồng nam đồng nữ kia bò lên, miệng động này tự nhiên cũng có thể tìm tới.

      Đỗ Cương cùng nữ đội viên khác nhấc Bồ Thanh bị dọa đến thể nhúc nhích lên, vội vã vào trong.

      Mã Văn Thanh lúc này tiến tới trước gót chân Trần Ngọc, thúc giục cậu mau vào, mặt còn mang theo mồ hôi: “Mau, con mẹ nó quá buồn nôn rồi, cũng chỉ có Phong ca biến thái kia mới có thể chịu được.”

      Lăng Vân ở bên cạnh sắc mặt lạnh lẽo, nhìn chằm chằm Mã Văn Thanh: “Ngươi ai?”

      Mã Văn Thanh mặt cứng đờ, mất tự nhiên cười gượng hai tiếng, kéo theo Trần Ngọc lấy tốc độ nhanh nhất chui lên phía trước.

      Trần Ngọc quay đầu lại khẽ liếc Phong Hàn, vỗ vỗ Mã Văn Thanh vạn phần cảm khái: “Ngươi sai, quả rất biến thái.”

      Theo sơn động khúc chiết, mọi người cao thấp tiến về phía trước, trong lúc vô tình Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh dẫn đầu.

      “Phía trước có ánh đèn, là trường minh đăng trong mộ đạo.” Mã Văn Thanh có chút hưng phấn nhảy lên chạy ra ngoài, sau đó liền đứng lại bất đông.

      Trần Ngọc kinh ngạc, rốt cuộc là cái gì khiến cho Mã Văn Thanh sợ ngây người, y theo tính cách của , chẳng lẽ là bảo tàng. Trần Ngọc sau Mã Văn Thanh cũng bước ra khỏi sơn động, tiếp đó họng súng đen ngòm đặt đầu Trần Ngọc, ở bên mộ đạo, người mỉm cười nhìn bọn họ.

      -Hết chương 64-

      Chú thích:

      (*)Phi trảo bách luyện tác:

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 65: Liên thủ…

      Trần Ngọc cả kinh, lường trước mọi khả năng, nhưng thể ngờ phía bên ngoài chờ đợi bọn họ lại chính là con người. Hơn nữa, căn cứ vào họng súng chỉ vào đầu cậu mà suy ra, người ở đây tuyệt đối hề có ý định cùng bọn họ thân mật chào hỏi, sau đó hảo hảo ngồi xuống uống trà.

      Thậm chí, Trần Ngọc còn chưa kịp tạo ra bất kỳ động tác cảnh báo nào, bị tên cầm súng chĩa vào đầu cậu nắm lấy vai, kéo đến bên cạnh, lực tay cực kỳ lớn.

      Trần Ngọc bất lộ thanh sắc giương mắt nhìn, Mã Văn Thanh tiến vào trước cậu bước quả nhiên cũng bị kẻ khác khống chế. Trong mộ đạo có ít người hoặc đứng hoặc ngồi, phần lớn chĩa súng về phía cửa động phía bên này. Mặc dù những người đó khuôn mặt đều có vẻ mạn bất kinh tâm, nhưng Trần Ngọc tin chắc, nếu như cậu và Mã Văn Thanh có bất kỳ động tĩnh nào khác, người tuyệt đối nhiều thêm mấy cái lỗ.

      Đây là nhóm trộm mộ, từ trong ánh mắt thỉnh thoảng để lộ tia ngoan của bọn họ cũng biết, những người này còn là đám liều mạng. Vũ khí của bọn chúng so với đám Trần Ngọc nhiều hơn, đất cũng la liệt các công cụ đạo mộ mà Trần Ngọc quá quen thuộc. Xem ra, bọn chúng chính là trong ba nhóm người tiến vào trước đó như những La Khuynh .

      Bọn chúng mang theo hiển nhiên ít người, vây xung quanh ba kẻ ngồi ở chính giữa mặt đất, đánh bài; tên mập trong tay cầm chai rượu trắng cau mày khổ tưởng; bên cạnh người trung niên mặt thẹo; vừa lau súng, vừa hứng thú nhìn lên đám bài trước mặt; còn lại là thanh niên, nghiêng mặt nên thấy diện mạo, bất quá tư thế động tác có bao nhiêu uể oải cùng kiêu ngạo.

      Người này rất mạnh,so với hai tên kia lợi hại hơn. Trần Ngọc khỏi quan sát kỹ , từ hình thể suy đoán, thanh niên kia vừa cao vừa gầy, nơi có thể vươn tay đến để cái balô lớn, phía đặt khẩu P229(1) màu đen của Đức. Như cảm nhận được cái nhìn chuyên chú của Trần Ngọc, thanh niên quay đầu thoáng liếc mắt, khẽ mỉm cười, lãnh khốc cùng tàn nhẫn trong con người chợt lóe. Song, khi định thần lại, nụ cười kia thậm chí hữu hảo mà mang theo chút tinh nghịch.

      Trong khoảnh khắc đó, Trần Ngọc cảm giác nhịp tim của mình tựa hồ đông cứng, đợi người kia quay trở lại với ván bài, mới thở phào nhõm. tai trái của thanh niên có đeo chiếc nhĩ đinh(2) màu đỏ, tinh xảo khéo léo, tựa hồ là hình đóa hoa.

      Lúc này, trong sơn động mấy người còn lại cũng lục tục chui ra ngoài, đều bị những tên chờ sẵn lôi qua bên.

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh liếc mắt nhìn nhau, Mã Văn Thanh nhướng nhướng mày, mắt phải của Trần Ngọc nhàng nháy nháy hai lần. Đây là ám hiệu trước kia của hai người, Trần Ngọc ý bảo Mã Văn Thanh đừng manh động. Hai người họ có thể dễ dàng thoát khỏi khống chế, người khác có thể hay rất khó , nhất là những người của đội khảo cổ.

      “A!” Trong đám người vẫn mực yên lặng rốt cuộc có thanh kêu lên khe khẽ, chính là Bồ Thanh, nàng tựa hồ mới từ sợ hãi ở thủy động lấy lại tinh thần, đối với những người súng ống đầy mình này cũng quá kinh sợ.

      Trần Ngọc liền biến sắc, chọc vào những tên liều mạng này, tại sáng suốt. Mộ thất dưới biển sâu mấy trăm năm mới tái lần, đây là nơi hoàn hảo để giết người cướp của. Nếu như đám người kia thực làm việc đó ở nơi này, cảnh sát lợi hại hơn nữa cũng thể điều tra ra.

      Cũng may đại đa số mọi người đều bị những kẻ kia khống chế, cũng sợ người đằng sau biết được, Bồ Thanh chỉ bị xô đẩy chút. Đỗ Cương quay đầu lại trợn mắt nhìn Bồ Thanh, nàng ngẩn người, tựa hồ tỉnh ngộ, thẳng vào bên trong, cũng dám lên tiếng nữa.

      Phong Hàn là người cuối cùng bước ra ngoài, nhìn nhìn xung quanh rồi bước về phía Trần Ngọc.

      Động tác hết sức tự nhiên này khiến cho tên cầm súng chỉ vào sắc mặt tương đối khó coi.

      Nhưng sau khi đến bên cạnh Trần Ngọc, Phong Hàn liền an tĩnh lại, khuôn mặt tuấn mỹ đến bất khả tư nghị, cho dù dưới tình huống này vẫn ưu nhã tư văn như chuyện nó phải thế, khiến chó xung quanh đều nhìn chớp mắt.

      Tên kia gãi gãi đầu, gì.

      Trần Ngọc cảm thấy cách cư xử của tên này tương đối sáng suốt.

      “Ta kháo, lão đại, những người này phải là cái đám giúp cháu ta đánh lén chúng ta!” Tên đầu trọc hô lớn về phía ba người chơi bài mặt đất.

      “Ngô, người của Từ gia, chung quy thể để cho các ngươi dễ dàng bắt được như vậy.” Người trung niên mặt thẹo vẫn nhìn chăm chú quân bài trước mặt như cũ, tựa hồ suy nghĩ, qua lúc, phất tay, : “ hỏi xem.”

      Đầu trọc lập tức quay lại, dùng súng thọt người bên cạnh: “Thành khai báo, các người đến đây có mục đích gì?”

      Người bên cạnh chính là giáo sư An, giáo sư An lấy tay đẩy gọng kính, thong dong : “Chúng ta là nhân viên khảo cổ, chưa từng có ý định tập kích các ngươi.” Vưu bộ trưởng và Lăng Vân nháy mắt với nhau, cả hai người đều gì.

      “A,a, là tổ chức đạo mộ có giấy phép. Lão Đại, làm sao bây giờ?” Đầu trọc xoay người la hét, câu đầu tiên khiến giáo sư An mặt đầy tức giận, nhưng e ngại tình thế tại nên cố nén phát tác.

      “Mẹ kiếp, đám người Từ gia kia biết trốn ở đâu, vừa nghĩ tới vật đó có thể rơi vào tay bọn chúng lão tử làm gì cũng chẳng thiết.” Mập mạp quăng bài trong tay , nốc 2 ngụm rượu, “ chơi nữa!”

      Thanh niên giương mắt liếc mập mạp, vạch trần: “Ngươi là bởi vì sắp thua mới muốn chơi nữa!”

      Mập mạp bị trúng tim đen nhất thời cứng họng, cười hắc hắc, vội vàng : “Đây phải là do lão Đại có chính sao?”

      Người trung niên cũng buông bài, quan sát những người bên này, quay đầu hỏi: “Những người này, hai người các ngươi thấy thế nào?”

      Mập mạp đáp: “Cái này đơn giản, chúng ta giữ lại cũng có ích lợi gì, bọn họ là người của quốc gia, tính tình hơn phân nửa vừa hủ lậu vừa cứng đầu, ra bên ngoài khẳng định bán đứng chúng ta, chi bằng…” đến đây, đưa tay ra dấu, ý bảo giết chết toàn bộ.

      Lão Đại mặt thẹo tự hồ rất coi trọng ý kiến của thanh niên, bèn nhìn về phía thanh niên ở bên cạnh.

      Trần Ngọc căng thẳng, cậu liếc sang Phong Hàn vẫn ôm hai cánh tay dựa vào tường hề có cảm giác khẩn trương, cho dù có ở đây, nếu muốn đánh nhau , bên cậu vẫn chịu thua thiệt.

      “Giữ lại.”Thanh niên miễn cưỡng , “Các ngươi cũng thấy , những thứ bên ngoài cùng bên trong kia hề giống với cạm bẫy thông thường, khắp nơi đều nguy hiểm. Giữ bọn họ lại còn có thể giúp chúng ta dò đường.”

      Người trung niên hài lòng gật đầu: “Cũng đúng, mới vừa thứ kia hành hạ chúng ta đến thảm, nếu như có ngươi, chúng ta bị tổn thất nghiêm trọng. Giữ hai tên để dò đường, còn đâu trói hết lại.” Câu sau này là phân phó với tên tay chân ở bên cạnh.

      Trần Ngọc chú ý tới những tên này đều cố ý bỏ qua Phong Hàn , trói những người khác, nhìn lại tay mình bị trói ở phía sau, trong lòng vô cùng bất bình. Thói đời nay, kiểu gì cũng sợ ác nhân!

      Mã Văn Thanh gỏi về ứng phó những trường hợp như vậy, bày tỏ mình nguyện ý dò đường, cũng thoải mái mà đứng ở bên cạnh Phong Hàn.

      Trần Ngọc cúi đầu chuyên chú cởi bỏ dây thừng, mấy cái thể loại này từ khi cậu 10 tuổi sớm làm khó được cậu.

      Vặn vặn thắt lưng mỏi nhừ, thanh niên kia chậm rãi từ từ đứng lên, bấy giờ mọi người mới phát , ngũ quan của thanh niên dị thường tinh sảo, màu da thuần trắng, chỉ có điều, khuôn mặt tuấn mỹ mang theo ít tà khí.

      Nhĩ đinh hình hoa sen màu đỏ dưới ánh đèn lên quang mang chói mắt, Trần Ngọc híp híp mắt, kinh ngạc. Nhận ra thanh niên trước mặt hứng trí bừng bừng nhìn chằm chằm báo con trong ngực mình, sau đó từ từ đưa bàn tay đeo găng ra, tựa hồ do dự xem nên bế nó lên kiểu gì.

      Tiểu Mập cảnh giác chuyên chú nhìn người trước mặt, lông xù hết cả lên, thấy bàn tay kia tiến đến trong nháy mắt, liền há mồm đớp nhát.

      Trần Ngọc im lặng lên tiếng, nhìn bàn tay đeo găng màu đen kia, cậu thậm chí còn có thể thấy răng nanh sắc nhọn của báo con sâu cắn vào, trong miệng nó phát ra thanh hừ hừ bất mãn. Trần Ngọc mặt duy trì biểu tình vô tội, trong lòng lại mừng như điên: khá lắm, Tiểu Mập trở về cho ngươi nhiều thịt để ăn!

      Thanh niên đứng đó lúc, ánh mắt khẽ đảo, báo con thức thời thu hồi hàm răng.

      “Con tiểu miêu này bộ dáng tệ, ngờ người còn có thói quen mang theo thực phẩm dự trữ.” ta lạnh lùng .

      Trần Ngọc xác định được đó có phải là lời khen hay , nhất là việc báo con ngoại trừ béo ú, da và lông mềm mịn, chả hiểu tệ ở chỗ nào.

      Thanh niên xoay người về, trước khi , còn liếc mắt nhìn Phong Hàn bên cạnh Trần Ngọc, gật gật đầu.

      Trần Ngọc rốt cuộc cũng cởi được dây thừng ra, tiện tay thả vào trong balô, cố gắng giả bộ bản thân cũng là nhân viên dò đường.

      thôi, cái nơi quỷ quái này, càng sớm rời khỏi càng tốt.” Lão Đại mặt thẹo đứng lên.

      Đám tay chân lập tức đem đồ đạc thu thập cho tốt, chuẩn bị lên đường.

      “Liên tiểu ca, ta xem chừng cách chủ mộ thất còn xa nữa, cứ tiếp, vạn nhất họ Từ đến trước – “ Mập mạp với thanh niên.

      Thanh niên nhướng nhướng mày, sắc mặt chợt trở nên nghiêm túc: “Có người tới.”

      Trần Ngọc đột nhiên cảm thấy có bàn tay túm lấy bả vai của cậu, trước mắt chuyển cái, đến sau lưng Phong Hàn. Xem ra Phong Hàn cũng phát được có người đến, so sánh, thanh niên thần sắc nghiêm túc và Phong Hàn vẫn như cũ chút động dung, quả nhiên, vẫn là Phong Hàn biến thái hơn chút.

      Khi người ở đây còn vạn phần đề phòng, phía trước chợt vang lên tiếng súng. Tiếng súng kia rất đột ngột, cấp bách mà kịch liệt, phảng phất như kịch chiến với thứ gì đó.

      Người trung niên và mập mạp có chút kinh nghi bất định, trong mộ mặc dù có ba nhóm người, mang theo tương đối nhiều vũ khí cũng chỉ có bọn họ và Từ gia, vậy ai đánh với ai.

      định qua xem thử, phía trước nhóm người chạy đến, dẫn đầu chính là lão giả khôn khéo, cho dù lâm vào hoàn cảnh khó khăn như vậy, mặt lão ta vẫn mơ hồ lộ ra trấn định cùng ngoan lệ.

      Thấy người bên này, lão giả sửng sốt, rất nhanh liền : “Kim lão Đại, bây giờ phải là lúc giải quyết ân oán cá nhân giữa chúng ta. Những thứ đó lại đến, chúng ta mất ít người. Ta thấy bằng chúng ta hợp tác, tới trước chủ mộ thất rồi tính sau..

      Người trung niên hiển nhiên ngờ kẻ đối đầu đến chết với mình có thể ra những lời này, rất đắc ý, liếc qua mập mạp cùng thanh niên, thầm nghĩ bên mình thiếu trợ thủ, định cự tuyệt.

      Người chạy đến cuối cùng bất chợt thét lên tiếng, biết do đau đớn hay vì cái gì khác, khuôn mặt đều vặn vẹo, y phục sau lưng nhô cao cách quyt dị, tựa hồ có vật nào đó ở bên trong tìm cách thóat ra ngoài.

      Kim lão Đại mặt thẹo cắn răng : “Hảo, chờ ra ngôi mộ này rồi tính sau! Bất quá, thứ trong chủ mộ chúng ta chọn trước.”

      Trong mắt lão đầu tinh quang chợt lóe, cư nhiên do dự, đáp: “Được.”

      Lúc này, tất cả mọi người ánh mắt đều xuất sợ hãi, cách xa khỏi cái tên thét lên kia, giống như biết chuyện gì sắp xửa xảy ra.

      Trái tim của Trần Ngọc phảng phất bị bàn tay lạnh như băng bóp nghẹt, trợn mắt há mồm mà nhìn người nọ, ảo cảnh mà La Khuynh từng cho bọn cậu xem lại lần nữa chập chạp tái .

      -Hết chương 65-

      Chú thích:

      (1)Đây là khẩu P229, chả biết có phải của Đức ko.=.=





      (2)Nhĩ đinh:














      Chương 66: Trứng…

      Khuôn mặt của người kia vặn vẹo đến mức biến dạng nghiêm trọng, thể phân biệt muốn biểu đạt ý tứ gì nữa, Trần Ngọc suy đoán nó đại diện cho sợ hãi cựa độ cùng đau đớn. dùng tay vịn tường, miễn cưỡng duy trì tư thế đứng yên, khát vọng được sống khiến khó khăn vươn tay về phía trước, vô thanh cầu cứu với đồng bọn.

      Nhưng tất cả mọi người đều dùng vẻ mặt sợ hãi theo dõi , hận thể cách càng xa càng tốt. Có vài người, thậm chí còn giương súng trong tay lên.

      “Mau, lão Tam, nổ súng!” Từ lão gia tử đứng trước gót chân của Kim lão Đại mặt thẹo biểu tình trầm, hét lên với người bên cạnh.

      , – “

      Trần Ngọc rất khó tưởng tượng người ta trước khi chết có thể thét lớn đến mức như vậy, ngay sau đó, cái tên cao cao được gọi là lão Tam kia chút do dự nổ súng.

      Sau mấy tiếng súng vang lên, người nọ đáng thương gục mặt đất, nhúc nhích, bất quá, sau lưng vẫn còn tiếp tục co quắp.

      “Trước xử lý chút, chúng ta phải mau chóng rời khỏi nơi này.” Từ lão gia tử mặt đen lại, phất phất tay ra sau, đành lòng nhìn tên thuộc hạ từng theo mình.

      Đám người giáo sư An sợ đến ngây ngốc, bọn họ vẫn hiểu tại sao lại ra ta cứu người mà muốn tự sát hại lẫn nhau. Người của Kim lão Đại trấn định hơn nhiều, bất quá vẫn có người khuôn mặt khó chịu, tựa hồ nỡ.

      Tay Trần Ngọc giấu trong túi lạnh như băng cách dị thường, còn ngừng run rẩy, nắm chặt khẩu súng. Phương thức xử lý thi thể của đám người lão Tam lại lần nữa khiến cho cậu muốn nôn mửa, cậu thậm chí còn hoài nghi có phải tất cả những chuyện biến thái đẫm máu ở trong mộ đều để cậu được thấy hết trong lần hay ?

      Quần áo sau lưng thi thể kia bị xé rách, làn da biến dạng nhấp nhô có những vết lốm đốm màu xanh nhiều đếm xuể, càng thêm kinh người chính là, sau lưng ngừng ngọ nguậy có ấn ký hình mặt người, tựa hồ trong thi thể kia có người khác giãy dụa muốn thoát ra ngoài.

      Mọi người mặt mang theo sợ hãi cùng lo lắng, đứng ở đàng xa liên tục bắn càn quét. lưng người nọ mau chóng trở thành cái sàng, máu tươi ngừng ồ ạt trào ra bên ngoài.

      Sau đó, Trần Ngọc trông thấy có thứ gì đó màu đen đen nhô lên từ lỗ đạn, tiếng súng càng thêm dày đặc, hình như muốn ngăn cản vật kia ra ngoài.

      Trần Ngọc càng ngày càng kinh hãi, đây rốt cuộc là cái quái quỷ gì?

      Cảnh tượng càng thêm thê thảm khiến người ta nỡ nhìn, da lưng thi thể chợt nứt ra, máu tươi văng tung tóe vào mộ đạo, thứ gì đó nhảy ra ngoài. Trần Ngọc chỉ nhìn vào cặp mắt đen thẫm của vật kia chừng hai giây, cả người liền run rẩy muốn quay mặt , có thể sợ hãi đến ngớ ngẩn, ngay cả việc đó cậu cũng làm được.

      Đây là con quái vật xấu xí tà ác có vô số xúc tu của bạch tuộc, nhưng lại mang khuôn mặt của con người. Sau khi chui ra từ trong thân thể của con người, nó cố gắng dùng những cái xúc tu chưa điều khiển thuần thục túm lấy người gần nó nhất.

      Trần Ngọc sắc mặt trắng bệch nhớ đến ảo cảnh La Khuynh cho bọn cậu trông thấy, xem ra ít người bị loại quái vật này giết chết.

      Trong tiếng súng hoảng hốt, Phong Hàn lạnh lùng nhìn chằm chằm quái vật kia lúc, giống như nhìn tên hề, khi thấy nhiều người như vậy mà cũng thể ngăn được hành động của nó, nhíu nhíu mày, từ trong túi quần lấy ra chiếc bật lửa, bật lên, sau đó ném ra.

      biết dùng thủ pháp gì, chiếc bật lửa ở phía quái vật nổ tan tành, tiếp đến lửa bao phủ toàn bộ quái vật bạch tuộc giương nanh múa vuốt, tiếng thét chói tai quẩn quanh vang vọng trong mộ đạo. Cùng lúc đó, bạch tuộc nhảy dựng lên chạy ra xa khỏi bọn họ, bất quá, dưới ngọn lửa cháy sáng hừng hực, thân thể của nó càng ngày càng , đại khái chưa được bao lâu, bị thiêu hủy hoàn toàn sạch .

      Sống sót sau nguy hiểm, tất cả mọi người đều thở phào nhõm.

      “Những thứ trong biển đều sợ lửa, chúng ta thế mà nghĩ ra…” Có người lẩm bẩm .

      Từ lão gia tử tán thưởng nhìn Phong Hàn, quay đầu : “Lửa chỉ có tác dụng với bạch tuộc mặt người mới sinh ra này, những thứ khác cũng dễ dàng đối phó như thế.”

      Sau đó, Từ lão gia liếc nhìn đám thuộc hạ vạn phần chật vật của mình, thở dài, chuyển sang Kim lão Đại, cười đến vô cùng miễn cưỡng: “Thuộc hạ của Kim lão Đại gần đây lại có thêm ít người, nhìn mấy vị này đều rất lạ mắt.”

      Kim lão Đại thấy Từ lão gia tử liếc Liên tiểu ca và Phong Hàn, đắc ý cười rộ lên: “Chuyện đó, các môn phái đổ đấu chúng ta nay, cùng các ngành các nghề khác giống nhau ở chỗ, tối trọng yếu nhất vẫn là nhân tài.”

      Mặc dù lời Kim lão Đại , Trần Ngọc vẫn giật mình căng thẳng, báo con bởi vì đột nhiên bị ôm chặt lấy có chút bất mãn, ra sức dùng móng vuốt cào cào vào cánh tay Trần Ngọc, nhắc nhở gia trưởng nên coi thường tồn tại của nó.

      Từ lão gia tử hừ tiếng, ngay sau đó đưa ánh mắt đặt người Phong Hàn.

      cường đại quá mức, mĩ lệ mà nguy hiểm, tựa hồ là đặc thù người Phong Hàn, vĩnh hằng bất biến, cho dù đến đâu cùng là người nổi bật nhất.

      Kim lão Đại vốn đắc ý mặt có phần lúng túng, người này rất mạnh, nhưng cũng phải thuộc hạ của .

      “Nếu chuẩn bị liên thủ đối phó với thứ kia, đem người của chúng ta thả ra.” Phong Hàn bình tĩnh lên tiếng, nghe giống với người bị kinh hoảng cùng quản thúc. thực tế, Phong Hàn chỉ là muốn thử chút, xem ra cần dùng mấy thủ đoạn phiền phức, mọi người liền có thể thoát hiểm rồi.

      Kim lão Đại sắc mặt hết sức khó coi, nhưng cũng gì, ra hiệu với tên đầu trọc, đầu trọc lập tức cởi bỏ trói buộc với đám người Trần Ngọc ở bên này.

      Từ lão gia tử gừng càng già càng cay, lập tức nhận ra đó phải là người của Kim lão Đại, nụ cười mặt tức chân thành thêm vài phần.

      “Trước tìm chỗ, để xem người có vật kia hay .” Lão Tam vóc dáng cao cao lên tiếng.

      Sau đó đội khảo cổ danh nghĩa ngây ngốc nhìn cả đám người nhanh chóng cởi hết quần áo, tìm kiếm gì đó cho nhau.

      “Trời, nơi này có , may mà sớm phát .” Có người kinh hô.

      Đám người Trần Ngọc lập tức theo thanh nhìn sang, bả vai của người có điểm đen to bằng đồng xu, xung quanh mơ hồ có tơ xanh.

      Người vóc dáng cao kia tức khắc từ trong balô cầm ống tiêm ra ngoài, tiêm vào điểm đen chất giống như kháng sinh. Sau đó, điểm đen tựa hồ giật giật, dần rồi biến mất.

      “Đây rốt cuộc là thứ quái gì vậy?” Trần Ngọc thất thanh kêu lên.

      “Là trứng.” Liên tiểu ca đeo khuyên tai hoa sen miễn cưỡng : “Là trứng của loại bạch tuộc mặt người kia, chúng kí sinh vào các sinh vật sống, chờ hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, sau khi lớn lên phá thể chui ra, giống như lúc nãy. Cho nên, người vừa rồi, vẫn là bằng chết sớm chút thoải mái.”

      Thấy có thể ra cách nhàng như vậy, Trần Ngọc lại có xung động muốn nôn. Sau đó, Trần Ngọc phát Liên tiểu ca kia có chút hứng thú dưới quan sát cậu, mờ mịt nhìn lại , Trần Ngọc liền biến sắc.

      Lôi Phong Hàn vào góc, khi Phong Hàn chọ mi lộ ra ánh mắt nghi hoặc, Trần Ngọc mới căng thẳng : “Ta cảm thấy lưng hơi ngứa, mau giúp ta xem thứ.” xong đem báo con nhét vào trong ngực Phong Hàn, phối hợp cởi áo ra. Rất nhanh Trần Ngọc cảm thấy bàn tay lạnh như băng phủ bả vai cậu.

      Trần Ngọc cơ hồ nhảy dựng lên, quay đầu la hét: “ có?! Ở chỗ này sao? Mau, mau làm gì đó đi1 chỉ cần nghĩ tới có thứ buồn nôn đó ở trong huyết nhục của ta, toàn thân ta liền khó chịu!”

      Phong Hàn lạnh lùng quét mắt nhìn Liên tiểu ca và Mã Văn Thanh há hốc miệng ở bên, xoay người đem Trần Ngọc che chắn cẩn thận. Vô cùng tiếc nuối nhìn nhìn nửa người chỉ cho kiểm tra của Trần Ngọc, đem báo con nhiệt tình chuẩn bị nhào vào tới ném ra sau lưng, thấp giọng mà lại rất khẳng định : “Ân, có. Ta muốn với ngươi, cổ người ngươi quá nhiều, loại trứng nào dám đến gần ngươi.”

      Trần Ngọc rất phiền muộn, cậu đem bàn tay từ bả vai sờ về vòng eo đằng sau lấy ra, sau đó nhanh chóng mặc quần áo vào, quay đầu lại giận dữ : “Chuyện như vậy ngươi hoàn toàn có thể trước cho ta biết!”

      “A…”Phong Hàn chút thành ý đáp lời.

      Thần kinh quá nhạy cảm chỉ có Trần Ngọc, cơ hồ tất cả mọi người đều nhờ người khác giúp đỡ kiểm tra lượt, tận mắt thấy cảnh đẫm máu như vậy, ai muốn người mình có kèm theo vật đó.

      Đợi tất cả kiểm tra xong hết, Từ lão gia tử cùng Kim lão Đại và giáo sư An bắt đầu thương lượng hành trình vào chú mộ, bọn họ nhận định giáo sư An chính là người chịu trách nhiệm của đội khảo cổ.

      “Phía trước trứng cùng quái vật quá nhiều, chúng ta tập trung hỏa lực xông tới.” Kim lão Đại .

      Giáo sư An nhíu nhíu mày, trước hỏi: “Trong mộ tại sao có thể có loại trứng kinh khủng như vậy.”

      Từ lão gia tử rít hơi thuốc, nhàn nhạt đáp: “Thứ kia mặc dù vô cùng tà ác, bất quá chứng minh vật chúng ta muốn tìm ở trong mộ thất này. Nghe , bạch tuộc mặt người là hậu di chứng do luyện đan để lại.”

      Trần Ngọc cũng xúm lại, cậu vốn định chờ ba người thương lượng xong xuôi hỏi thăm về phụ thân, nghe đến đó nhịn được hỏi: “Luyện đan?”

      Từ lão gia tử liếc Trần Ngọc 1 cái, cười: “Cái này các ngươi cũng biết, tại sao xuống Tần mộ? Người tới nơi này, e là cũng vì đan dược được luyện thành.”

      Trần Ngọc chợt nhớ đến La Khuynh từng , tới hòn đảo này, phương sĩ vì Tần Thủy Hoàng luyện chế thuốc trường sinh bất lão cuối cùng thành công. Chuyện mơ hồ như vậy, thế mà vẫn có người tin.

      thôi, nơi này cũng phải là nơi có thể ở lại lậu.” Điếu thuốc của Từ lão gia tử vừa đúng lúc cháy hết, ba người với ba tâm tư khác nhau tiến về gian chủ mộ ở phía trước.

      phải còn có nhóm người khác nữa hay sao? Thế nào lại trông thấy bọn họ?” đường , Trần Ngọc vẫn buông tha bất động thanh sắc hỏi.

      Kim lão Đại kỳ quái nhìn nhìn Trần Ngọc, “Ngô, nhắc mới nhớ, nhóm người kia hình như cũng là đội khảo cổ. Bọn họ ở đằng trước chúng ta, bất quá vào lâu như vậy còn chưa thoát ra ngoài, sợ rằng lành ít dữ nhiều.”

      Trần Ngọc liền biến sắc, đội khảo cổ kia quả nhiên tới hòn đảo này, xem ra còn gặp nguy hiểm. Nhưng tìm được người cậu cũng có bất kỳ biện pháp nào khác, chỉ có thể an ủi bản thân: phụ thân rất lợi hại, căn bản thể so sánh với người ta, ai có chuyện chứ ông ấy nhất định ,…

      Qua mộ đạo là gian thạch thất, người của Kim lão Đại dẫn đầu vào.

      “Di, những người này cũng may mắn, cư nhiên ở chỗ này.”

      Nghe thấy thanh của Kim lão Đại, Trần Ngọc thầm có phần mất tập trung lập tức chen lên phía trước, ngồi trong thạch thất, ràng là năm đội viên khảo cổ, bất quá, quần áo người và trang bị đều bị tổn hại, vô cùng chật vật.

      Giáo sư An sớm lệ nóng doanh tròng tiến lên nghênh đón, những đội viên khảo cổ kia ngây ngốc nhìn giáo sư An cùng tổ khảo cổ, vừa buồn vừa vui.

      “Rốt cuộc cũng được thấy tổ chức, thầy An, ngờ thầy cũng đến đây.” người trung niên tựa hồ là đội trưởng, vui sướng khi được trùng phùng khiến cho cực kỳ kích động, càng về sau, nhìn đội ngũ của mình chỉ còn mấy người, khỏi mang theo bi thống: “Đáng tiếc, chỉ còn lại vài người chúng ta, lúc ấy lẽ ra nên vào Tần mộ này.”

      Trần Ngọc phát , trong năm người may mắn sống sót thế nhưng có phụ thân, bất chợt dâng lên tia dự cảm chẳng lành, tiến tới trước mặt đội trưởng, lo lắng hỏi: “Đội khảo cổ của các ngươi có phải có chuyện gia ngoài ngành tên là Trần Lâm hay ? Ông ấy ở đâu?”

      Người trung niên nhìn Trần Ngọc cái, gật đầu: “Quả vị Trần giáo sư, khuyên chúng ta nên mở cánh cửa thuyền đắm,dọc đường còn nhiều lần chỉ điểm giúp chúng ta tránh khỏi nguy hiểm. Đáng tiếc, khi mới tiến vào tầng thứ năm, vị Trần giáo sư này cùng đệ tử của gặp phải chuyện chẳng lành.”

      câu đơn giản, khiến cho Trần Ngọc hoàn toàn đứng ngốc tại chỗ.

      -Hết chương 66-




      Chương 67: Trường sinh…

      Trung niên đội trưởng khó hiểu nhìn Trần Ngọc, người thanh niên này ban nãy xuất còn tao nhã lễ độ cùng hỏi thắm, giờ bỗng dưng lại yên lặng cúi đầu, đứng ngây ngốc, giống như trước mặt còn những người khác. Đợi lúc vẫn thấy Trần Ngọc hồi thần, trung niên đội trưởng lắc lắc đầu, lẩm bẩm trong miệng: “Thanh niên bây giờ….”Liền xoay người tiếp tục cùng giáo sư An thảo luận chủ đề liên quan đến chủ nhân ngôi mộ.

      Mã Văn Thanh chạy tới đột nhiên dừng bước, lúc ấy cũng có tâm tư giống như Trần Ngọc, muốn giúp hỏi thăm tung tích của Trần Lâm. Những lời của người đội trưởng, nghe được ràng, nhất thời giật mình tại chỗ. Trần Lâm là đương gia xuất sắc nhất những năm gần đây của Trần gia, bất luận là tay nghê hay thái độ làm người đều sâu lường được, câu đơn giản của trung niên đội trưởng rằng Trần Lâm xảy ra chuyện, tại khiến khó có thể tiếp nhận. Nhưng cẩn thận quan sát vị đội trưởng ka, rành rành giống dối, ra , cũng cần thiết phải dối.

      Hai người ra biển mục đích chủ yếu chính là vì tìm kiếm Trần Lâm, cửu tử nhất sinh vào được địa cung, bây giờ cư nhiên lại nhận tin dữ như vậy, Trần Ngọc, ngay cả Mã Văn Thanh cũng bị đả kích . Mã Văn Thanh ngẩng đầu lên, khổ sở trong lòng, khó khăn há miệng, nhưng biết làm sao để an ủi Trần Ngọc.

      Lúc này, đoàn người sau khi hội hợp lại bắt đầu tiến về phía gian chủ mộ, Phong Hàn đầu chợt dừng bước. Vưu bộ trưởng cùng Lăng Vân đứng ở hai bên của lập tức phối hợp đứng lại. “Ngài có chuyện gì sao?” Vưu bộ trưởng vừa quan sát bốn phía vừa chắc mà hỏi.

      Phong Hàn quay lại nhìn Trần Ngọc vẫn còn cúi đầu ngẩn người lát, giơ giơ báo con bị xách trong tay liều mạng giãy dụa lên, nhàn nhạt đáp: “Xem ra nó rất khó chịu, có lẽ nó vẫn nên ở chỗ vị gia trưởng đằng kia.” xong, thoải mái mà xuyên ngược qua đám đông, hướng về phía Trần Ngọc.

      Hai người bị bỏ lại mắt to trừng mắt , có chút thể tiếp nhận được thực tế trước mắt.

      Vưu bộ trưởng ánh mắt đuổi theo Phong Hàn ấm thầm lên tiếng: ngài rất tự nhiên! Trước đây có Trần Ngọc, ngài chưa bao giờ để ý tới những việc nhặt này, giống với ngài a!!

      Lăng Vân ngơ ngẩn nhìn sang bên kia, hiểu Phong Hàn như vậy bất quá chỉ là kiếm cớ, muốn qua đó chờ Trần Ngọc cùng , đây là loại tình huống gì vậy? Phong tuyệt đối tin tưởng bất luận kẻ nào, nhưng khi tên tiểu tử kia ở bên cạnh , lại thay đổi ràng như thế. Càng trở nên giống với con người, có tình cảm như người bình thường, thậm chí còn dung túng cho việc Trần Ngọc thỉnh thoảng đem báo con hoặc những vật linh tinh khác ném chó .

      Lăng Vân ánh mắt phức tạp nhìn bóng lưng của Phong Hàn, trong lòng chua xót thôi. Bất quá, sớm muộn gì cũng có ngày, Phong của bọn họ trở lại.

      Phong Hàn hiền hòa khó thấy chờ Trần Ngọc hồi thần, sau đó Trần Ngọc vừa oán trách cái nơi quỷ quái này vừa túm lấy báo con lên, kéo mình về phía trước, giống như cậu đại đa số thời điểm đều làm như vậy. Trần Ngọc ra tương đối có tính tự giác của tế phẩm, luôn theo sát bên cạnh mình, bất quá, lựa chọn của Trần Ngọc là vô cùng sáng suốt, đứng bên cạnh mình mới là an toàn nhất.

      Ngô, trở lại tìm Trần Ngọc, tại cảm thấy có gì đó đúng. Nếu cậu gặp phải nguy hiểm, mình luôn muốn bỏ mặc mọi chuyện cứu cậu, Phong Hàn an ủi bản thân như vậy, giải thích cho hành động khó hiểu lần này của .

      Thân thể của Trần Ngọc căng thẳng, bao quanh là bi thương nồng đậm.

      Phong Hàn nhíu nhíu mày, đem bao con ngừng giãy dụa ném cho Mã Văn Thanh ở sau lưng, tay phải nhàng kéo tóc Trần Ngọc, để cho cậu ngẩng đầu lên.

      Trần Ngọc rất phẫn nộ, tâm đau đớn khiến cậu trong khoảnh khắc mất lý trí. Cậu đẩy tay Phong Hàn ra, giận dữ : “Tuyệt đối có khả năng, ta nhất định tìm được bọn họ! Mặc dù cha ta những năm gần đây tính tình biến dạng nghiêm trọng, nhưng vẫn rất lợi hại, ngôi mộ như này, nhất định thể làm khó ông.”

      Hai người đứng đối diện Trần Ngọc ai mở miệng, bởi vì cả hai đều ngẩn ra.

      Khi Trần Ngọc ngẩng đầu, nước mắt theo gương mặt tiếng động chảy xuống, mà trong mắt cậu tràn ngập lửa giận cùng lơ lắng. Từ vẻ mặt của cậu mà suy đoán, cậu thậm chí còn biết mình khóc.

      Phong Hàn cúi đầu nhìn ngón tay của mình, khi giọt nước trong suốt kia rơi xuống, cư nhiên quỷ thần xui khiến tiếp được.

      hiểu loại tình cảm này, Phong Hàn thấy mới lạ, nhưng cũng thoải mái gì cho cam.

      “Tiểu Trần Ngọc, rất đứng, người khác biết, ngươi còn có thể ràng sao, Trần thúc người lại hại như vậy, làm sao có thể bằng những người bình thường kia, dễ dàng táng thân trong mộ. , chúng ta lập tức phải tìm!” Mã Văn Thanh vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, trong lòng cảm thán, Trần Lâm tính tình nghiêm nghị, quan hệ với Trần Ngọc rất tốt. Bất quá, bây giờ xem ra, tình cảm Trần Ngọc dành cho ông chất tương đối sâu.

      Báo con rốt cuộc được như nguyện, lần nữa làm ổ trong ngực Trần Ngọc, tựa hồ nhận ra gia trưởng tâm tình tốt, cố gắng đứng dậy, đem hai chân trước mập mạp đặt lên mặt Trần Ngọc, dùng đầu cọ cọ, cuối cùng, còn liếm liếm khuôn mặt ướt nhẹp của Trần Ngọc, trong suy nghĩ đơn giản của , cái này tương đương với an ủi.

      Trần Ngọc thấy hai người báo đều rất lo lắng cho cậu, nhắm mắt lại, sau đó vô cùng kiên định lên tiếng: “Ta nhất định tìm được phụ thân, thôi.”

      tại, Trần Ngọc so với bất luận ai khác đều lòng như lửa đốt, lau mặt, xách báo con lên, thúc giục hai người kia mau.

      chỉ có Trần Ngọc, cơ hồ tất cả mọi người đều bước nhanh hơn. Tần mộ to lớn, bên trong có ít cạm bẫy, là điều mọi người ngờ tới, vì vậy mấy đội ngũ cũng ở trong này được vài ngày.

      Chưa tính đến việc chỗ nào cũng có nguy hiểm, thống kê lần nữa mới phát thức ăn và nhiên liệu còn nhiều. cách khác, nhất định trong thời gian ngắn phải tìm được món đò mà họ muốn, sau đó thoát khỏi Tần mộ, nếu cứ ở lại tầng năm của địa cung nằm sâu dưới lòng đất mà hàng ha số cơ quan này, căn bản thể nào thoát ra ngoài.

      Cũng may bây giờ hai bên mộ đạo có trường minh đăng, cần dùng đèn pin, có thể tiết kiệm được chút.

      Đúng lúc ấy, lão Tam dẫn đầu chợt : “Phía trước hình như có người?”

      Mộ đạo phía trước vừa lức đến khúc ngoặt, dưới ánh sáng của mộ đạo, đất xuất mấy cái bóng, hiển nhiên có người ở phía sau.

      Trần Ngọc trong lòng vui mừng, xem ra, trong mộ còn có người. Vừa nãy cậu hỏi lại trung niên đội trưởng lần nữa, nghe phụ thân và hai người khác bị thứ gì đó kéo , nhưng cuối cùng bọn họ chỉ tìm được thi thể của người. cách khác, phụ thân, ra cũng chưa chắc gặp chuyện may.

      Trong lúc đó, trung niên đội trưởng bên cạnh giáo sư An chợt thay đổi sắc mặt, gào lên: “Đừng qua đó, thứ kia phải con người! Đó là quái vật bạch tuộc.”

      thể nghi ngờ, lời của là chính xác, bởi vì người ở đằng trước bắt đầu nổ súng. Trần Ngọc ở phía sau, gắt gao nhìn những thứ ló mặt ra khỏi khúc ngoặt. Quả nhiên, mặc dù có chiều cao khác người bình thường là mấy, mặc khôi giáp, tay cầm lợi kiếm, nhưng nửa người dưới quả có những xúc tu kích cỡ bằng miệng chén, xấu xí mà quỷ dị.

      Đội ngũ của Từ lão gia tử từng giao chiến với loại quái vật này, lập tức hô: “Mau! Đều chạy trở về! Lão Tam, phóng đạn chiếu sáng!”

      Theo lời của Từ lão gia tử, ba, bốn viên pháo sáng bắn về phía chúng, những người khác tức xoay người chạy về. Trừ đám Trần Ngọc mới tiến vào đây, ai cũng ràng quái vật kia đáng sợ đến mức nào, nhất là nó còn có thể dưới tình huống quỷ biết thần hay cấy trứng vào thân thể người ta.

      Có tia sáng cường độ mạng khiến cho người ta mở mắt ra nổi, pháo sáng nhiệt độ tương đối cao tựa hồ đối với quái vật bạch tuộc mặc khôi giáp kia rất có tác dụng, ít nhất thấy những quái vật hành động cực nhanh đó đuổi theo.

      Đoàn người đều thở phào nhõm, song mới chưa được bao lâu, bọn họ liền phát lại bắt gặp toán quái vật bạch tuộc khác. Vì vậy, lần nữa bắn pháo sáng, thừa dịp những quái vật bạch tuộc kia còn chưa dám manh động, họ liền hốt hoảng chuyển hướng, tiếp tục chạy trốn. Chỉ có điều, sau mấy lần như vậy, thể lực của mọi người dần dần có dấu hiệu giảm sút, nghiêm trọng hơn chính là, số lượng pháo sáng giảm nhanh chóng, tại mỗi lần gặp phải quái vật chỉ có thể bắn phát, nhưng tình hình vẫn rất thảm liệt.

      “Chuyện gì thế này, số lượng quái vật hình như gia tăng.” Kim lão Đại trầm mặt, mới nãy, thuộc hạ của có bốn người vị bắt , người trực tiếp bị xuyên thấu nội tạng, những người này, có cứu về cũng thể sống sót. Mà khiến cho bọn họ chịu ít đau đớn biện pháp duy nhất chính là bắn phát súng, thấy tên thuộc hạ theo mình nhiều năm như vậy, bị giết trước mặt mình, trong lòng Kim lão Đại cảm thấy vô cùng khó chịu.

      “Ân, ràng tăng lên, chúng ta tới bây giờ cũng chưa thấy nhiều quái vật như vậy. Rất có thể là vì nơi này cách gian chủ mộ rất gần.” Từ lão gia tử sắc mặt cũng rất khó coi, ngờ tới quái vật bạch tuộc trong mộ lại nhiều đến mức này, lát nữa có thể thoát ra ngoài hay còn là vấn đề.

      Mà chuyện bi kịch nhất xảy ra, cái mộ đạo, hai bên đều xuất số lượng lớn bạch tuộc quái vật, chỉ còn con đường hình chữ đinh ở chính giữa, nhưng nhìn thoáng qua cũng biết bên trong là ngõ cụt. Nếu như bọn họ bị vây ở trong này, hậu quả thiết tưởng chịu nổi.

      Kim lão Đại thấy còn dư lại tới chục viên pháo sáng, cắn răng, “ vào, còn hơn hai mặt thụ địch.”

      Mọi người tiến vào con đường này, phía sau là hai hàng người cầm súng đứng ở đầu đường.

      “Đợi , nơi này- “ Giáo sư An nhìn cửa đá khổng lồ ở đằng sau mà ngây ngẩn cả người, “Nơi này hình như chính là cửa vào gian chủ mộ!” cánh cửa điêu khắc túc sắc tường vân, võ sĩ thân khoác khôi giáp, thần thái giống y như , tinh sảo dị thường.

      Đây đối với mọi người lâm vào đường cũng mà thể hoài nghi chính là niềm vui ngoài ý muốn, bởi vì cửa đá bị khóa, Trần Ngọc rất nhanh được tôn sùng đẩy lên phía trước. có thể bởi vì phía sau quái vật thành đoàn, áp lực quá lớn, Trần Ngọc lần này phá cửa tốn rất ít thời gian, chỉ dùng phút hai mươi giây.

      Cửa đá ầm ầm rộng mở, mọi người kịp xem xét bên trong có gì, đều vọt vào.

      Trong khoảnh khắc đo, Trần Ngọc cảm thấy có chút đúng, nhưng nghĩ ra nơi nào có vấn đề. Khi cánh cửa sau lưng tự động đóng lại, Trần Ngọc rốt cuộc tỉnh ngộ.

      “Kháo, Tần mộ biến thái này, tiểu Trần Ngọc, ngươi xem thử cửa này có phải lại mở được nữa hay ?” Mã Văn Thanh đối với tình cảnh gặp phải trong thủy động lòng vẫn còn sợ hãi, lo lắng nơi này lại xuất quái vật đồng nam đồng nữ kia.

      Trần Ngọc sờ sờ cánh cửa, lắc đầu. “ phải, cửa này muốn mở ra rất dễ dàng.”

      “Vậy ngươi đổ mồ hôi lạnh làm gì?” Mã Văn Thanh kỳ quái nhìn Trần Ngọc.

      “Chẳng lẽ các ngươi phát ra sao, những quái vật bạch tuộc bên ngoài, tựa hồ là cố ý đem chúng ta dồn tới đây. Giống như là … Giống như là chúng vốn muốn vây chúng ta trong gian chủ mộ.” Trần Ngọc quả rất bất an, nhất là lúc cuối, những quái vật bạch tuộc kia động tác ra rất nhanh, hơn nữa bởi vì pháo sáng tiêu hao quá lớn, căn bản còn bắn pháo sáng nữa. Mặc dù quái vật bạch tuộc số lượng đông đảo ràng có cơ hội, nhưng cũng hùa nhau cùng xông lên đuổi giết bọn họ, tại sao?

      câu của Trần Ngọc, lập tức đề tỉnh những người khác.

      “Ý của người là, những quái vật này biết suy nghĩ? Điều đó sao có thể?!” Kim lão Đại ra suy đoán trong lòng mọi người, bất quá lập tức cưỡng chế mình hủy bỏ ý nghĩ này, mặc dù đây là , với đám người này mà , cũng chỉ khiến họ cảm thấy càng thêm rợn tóc gáy mà thôi.

      “Tại sao bọn chúng lại dồn chúng ta tới đây, có mưu đồ gì sao?”

      “Trời ạ, chẳng lẽ, gian chủ mộ còn có thứ khác nguy hiểm hơn?”

      Mặc dù Kim lão Đại tự phủ định, nhưng mọi người vẫn tự chủ mà thảo luận, biểu của quái vật bạch tuộc, khiến bọn họ chứng thực suy đoán của Trần Ngọc. Nhưng họ chết sống cũng nghĩ ra, quái vật bạch tuộc rốt cuộc tại sao lại muốn bọn họ vào gian chủ mộ.

      Cho dù là , vẫn có ai quay trở lại, những quái vật kia cùng thảm cảnh thi thể đồng bọn bị chia năm xẻ bảy, giống như ác mộng ăn sâu vào đầu mỗi người.

      “Bỏ , trong gian chủ mộ này, tựa hồ có vật còn sống, dù nguy hiểm hơn nữa cũng tốt gấp trăm lần so với bên ngoài.” Mã Văn Thanh câu, thành công dời lực chú ý của mọi người.

      Cả đám mới nãy bị quái vật bạch tuộc kia đuổi theo thở ra hơi, rốt cuộc ý thức được họ đến được đích cuối, khỏi bắt đầu đánh giá xung quanh. Sau đó, trong mộ thất mảnh an tĩnh.

      Đỉnh mộ thất được lát đá xanh khổng lồ, phía vẽ thiên tượng đồ, khiến người ta khiếp sợ chính là, tất cả vì sao toàn bộ đều dùng minh châu khảm nạm mà thành, nhật nguyệt tinh tú ước chừng hơn trăm viên, tỏa sáng lấp lánh ở nóc mộ thất, cảnh tượng kia hoa lệ kinh nhân. Cho tới khi toàn bộ đám người tiến vào trong nơi này, có ai lên tiếng chuyện.

      Tương đối ứng với tinh đồ, tảng đá dưới mặt đất điêu khắc này hoàn toàn phỏng theo cách trang trí lăng tẩm của Tần Thủy Hoàng mà xây dựng nên.

      Ngôi mộ này lại là thời Tần, chẳng lẽ Tần Thủy Hoàng lăng mộ khác? Nếu ai lại dám xây dựng loại lăng tẩm có kích thước như vậy?

      Chính giữa mộ thất là quan sàng khổng lồ bằng đá xanh, hai bên quan sàng khắc hành long, phí là quan tài màu đen. Giáo sư An tự chủ được về phía trước, ông tại muốn biết chủ nhân của nó là ai.

      Khi giáo sư An chuyển tới mặt khác của quan tài, sắc mặt ông chợt thay đổi, thất thanh câu: “Hồ Hợi?!”

      Trần Ngọc nghe thấy vậy cũng sửng sốt, vội chạy tới nơi giáo sư An đứng, chỉ cậu, cơ hồ tất cả đội viên khảo cổ đều xúm lại.

      Mặt bên này của quan tài khắc mộ chí, ghi lại tên tuổi cũng như cuộc sống trước đây của chủ mộ.

      Ba chữ to ràng chính là Doanh Hồ Hợi, ngôi mộ này, lại là mộ của Tần Nhị Thế Hồ Hợi.

      đúng, mộ của Nhị Thế Hồ Hợi phải là ở Tây An Khúc Giang Trì sao, hơn nữa Nhị Thế vô năng, sau khởi nghĩa của Trần Thắng, Ngô Quảng, bị Triệu Cao phái người giết chết, trước khi chết nguyện ý làm Vạn Hộ Hầu, thỉnh cầu miễn tử, đều được đáp ứng, cuối cùng tự sát. Mộ của thậm chí căn bản thể theo tiêu chuẩn lăng mộ của đế vương, như thế nào lại xuất ở đây?” Trung niên đội trưởng nghi hoặc.

      Đỗ Cương ngồi xổm xuống trước khối mộ chí, quan sát kỹ. Qua lúc, cũng hít sâu hơi, mặt biến sắc, đứng dậy.

      Tất cả mọi người đều chờ nghe đáp án, trung niên đội trưởng trong lòng gấp gáp, hỏi: “Như thế nào, tiểu Đỗ, đó ghi lại tại sao mộ của Nhị Thế xuất đảo ư?”

      Đỗ Cương tinh thần tựa hồ có chút hoảng hốt, lát sau mới gật đầu, đáp: “Ân, đều ràng sai biệt lắm. Hòn đảo này chính là đảo mà Từ Phúc ra biển đến, bọn họ khi ấy vì Tần Thủy Hoàng tìm thuốc trường sinh bất tử, ở biển gặp nạn, được đảo dân bản địa cứu vớt. Sau này, Từ Phúc lại rời khỏi đây, bất quá Tần Thủy Hoàng biết phát ra cái gì, phái lượng lớn phương sĩ tới đây, để bọn luyện chế thuốc trường sinh bất tử.”

      “Thế nhưng, Tần Thủy Hoàng bệnh chết đường tuần du, đây là điều mà ông ta thể ngờ tới, thuốc trường sinh bất lão luyện chế vì vị đế vương này còn chưa ra đời. Mà Tần Nhị Thế Hồ Hợi mặc dù phải thái tử Tần Thủy Hoàng chọn, nhưng vẫn là đứa con mà ông sủng ái nhất. Trước khi chết, Tần Thủy Hoàng đem chuyện về hải đảo này cho tiểu nhi tử Hồ Hợi.”

      “Vì vậy trong khoảng thời gian tương đối dài, Hồ Hợi tiếp tục bí mật khống chế phương sĩ đảo. Cuối cùng, những phương sĩ này cũng thành công.

      -Hết chương 67-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :