ĐẠO MỘ CHI TẾ PHẨM - Do Đại Đích Yên(157c+5PN)(Trộm mộ, Kinh dị, Đam mỹ)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 41: Tương ngộ…

      Hơn nữa cái bóng kia cùng bóng của ba người ràng cách nhau khoảng, cái bóng hẹp dài hơi nghiêng về phía trước, giống như có người ở chỗ nào đó theo dõi bọn họ, chỉ có điều đầu cái bóng tròn dẹp, hình dáng cổ quái. Trần Ngọc vô cùng cứng ngắc quay đầu nhìn về phía góc đối chiếu với nó, thế mà trông thấy có người thò ra ngoài.Cùng lúc đó đèn pin trong tay Trần Ngọc cũng nhanh chóng lia qua, thấy người nọ đội cái mũ màu vàng, sắc mặt tái nhợt, chằm chằm nhìn thẳng vào bọn họ.

      “Ai ở đó?” Trần Ngọc thất thanh hỏi.

      Thế nhưng, theo ánh sáng của đèn pin, người nọ nhanh như chớp rụt trở về.

      Nghe thấy tiếng la của Trần Ngọc, Phong Hàn nhanh chóng đứng lên, chậm trễ chút nào về phía Trần Ngọc nhìn chăm chú. “Bên đó có người?” A Cát cũng mở mắt ra hỏi, Trần Ngọc gật đầu, biết có phải do trong lòng sợ hãi hay chăng, mà cảm thấy trong động càng thêm lãnh. Cậu chuyên tâm nhìn theo Phong Hàn, kiên nhẫn chờ đáp án.

      A Cát phát ánh mắt Trần Ngọc nhìn về phía Phong Hàn, có tò mò, có sợ hãi, còn có tín nhiệm. A Cát xoay người, chợt len lén đến gần Trần Ngọc, ở bên tai Trần Ngọc dùng thanh cực thấp : “Trần Ngọc, cách …Phong Hàn xa chút, ở chung với , đối với ngươi mà quá nguy hiểm.”

      Trần Ngọc ngẩn ra, giương mắt nhìn A Cát, trong đôi mắt ngời sáng mà tinh khiết của thiếu niên có u buồn cùng lo lắng chân , Trần Ngọc nhận ra thiếu niên thực quan tâm đến mình, cho nên càng cảm thấy nghi ngờ. Nhị đệ tử Triệu Ly của Trần gia cũng những lời như vậy, Trần Ngọc đồng tình với những gì mà Triệu Ly , phải là cảm thấy Triệu Ly dối, mà do Triệu Ly căn bản biết Phong Hàn. ở gần nhau thời gian dài như vậy, Trần Ngọc biết Phong Hàn ngoại trừ tình tình trời sinh lạnh lùng cùng bá đạo ra, trong mắt Trần Ngọc so với tất cả mọi người chân và cũng kiêu ngạo hơn nhiều. Người như vậy, vô luận là địch hay bạn, đều đáng giá để tín nhiệm.

      Nhưng tại sao A Cát cũng có thể những lời như vậy? Đối với cậu thiếu niên Tân Cương này, Trần Ngọc rất có hảo cảm, mặc dù mình vào trong sa mạc tìm kiếm trai nhưng vẫn chấp nhất cứu sống con lạc đà nọ, thiện lương cùng kiên nghị của thiếu niên khiến Trần Ngọc phải tán thưởng.

      Nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc của A Cát, Trần Ngọc ma xui quỷ khiến chợt nhớ tới câu của Chân Ngôn Kính khi ở trong tầng thứ ba của thạch tháp, nó trong phòng có người.

      Lúc ấy, Trần Ngọc theo bản năng cho là Chân Ngôn Kính có vấn đề. Như vậy, nếu như lúc Chân Ngôn Kính nhận định rằng cậu phải người là phán đoán sai, vậy với A Cát là đúng hay sai đây?

      Thấy Trần Ngọc nheo mắt, A Cát chần chờ chút, thấy Phong Hàn quay đầu lại, tiếp tục tiến sát : “Ta là vì muốn tốt cho ngươi, sớm muộn gì ngươi cũng biết. Ở chung chỗ với , hại chết ngươi.” Hơi thở nóng hổi của A Cát phả vào tai Trần Ngọc, bóng của bị đèn pin kéo ra rất dài.

      A Cát thêm gì nữa, Trần Ngọc cũng chưa kịp hỏi lại, bọn họ nghe thấy xa xa truyền đến tiếng bước chân, quả nhiên có người! Hơn nữa nghe tiếng bước chân biết chỉ có .

      “Phong huynh đệ? Là ngươi! Trần Ngọc nhà ta có ở cùng ngươi hay ?” gười cất tiếng hỏi, hiển nhiên người đầu tiên nhìn thấy trong địa đạo chính là Phong Hàn.

      Phong Hàn diện vô biểu tình gật đầu, xoay người lại về phía A Cát cùng Trần Ngọc. Trần Ngọc khỏi vui mừng, đó là giọng của Thẩm Tuyên, cách khác, phụ thân bọn họ đều ở trong đây.

      Trần Ngọc vội đứng dậy hai bước về phía bên kia, thân ảnh cao gầy của Thẩm Tuyên ra trước mặt cậu, dưới quan sát Trần Ngọc mấy lần, ôm cổ, : “Khiến người khác phải lo lắng như vậy, ngươi biết ta tìm ngươi bao lâu!”

      Trần Ngọc vội giải thích: “Cái đó thể trách ta được, trục trặc kỹ thuật ở trong gian. Đúng rồi, phụ thân sao chứ? Văn Thanh và những người khác có ở cùng các ngươi hay ?”

      Thẩm Tuyên buông tay ra, ra đáp án khiến Trần Ngọc mừng rỡ: “Ừ, sư phó vẫn ổn, mọi người đều ở cùng nhau, chỉ là thiếu mất mấy người các ngươi, nhưng đủ khiến chúng ta tìm mệt.”

      Trần Ngọc tâm tình thả lỏng, nhớ đến tình hình khi đó lại nghi ngờ hỏi: “Các ngươi lúc ấy đột nhiên biến mất, tai sao lại đến được nơi này?”

      Nghe thấy câu hỏi của Trần Ngọc, sắc mặt Thẩm Tuyên có chút khó coi, : “Lúc ấy ta mở cửa, mới vừa mở cửa ra, muốn với sư phó tiếng, trước mắt liền tối sầm, cả người có cảm giác rơi xuống. Khi rơi xuống tận đáy, bật đèn pin lên, thấy ở đây rồi. Cả đoàn đều ở chỗ này, duy chỉ có mấy người các ngươi, sư phó bảo chúng ta vừa dò đường vừa tìm các ngươi. Mặc dù biết đây là nơi nào, may mắn cuối cùng cũng tìm được các ngươi.”

      Trần Ngọc kích động thiếu điều nhảy nhót, hoa chân múa tay, chờ Thẩm Tuyên dứt lời, vội vàng : “Ân, trước dẫn chúng ta hội họp với cả đoàn, chúng ta có nước có lửa, bây giờ vừa lạnh vừa đói.”

      Thẩm Tuyên tát Trần Ngọc, quay đầu lại gọi hai mấy người cùng với , cười : “Nhiệm vụ của chúng ta hoàn thành được phần, , trước dẫn bọn họ trở về nơi nghỉ ngơi.”

      Trần Ngọc thu dọn những thứ đất, đem báo con ôm vào trong ngực, mặc dù balô thấm nước, nhưng bị giam ở bên trong cũng thấy thoải mái, báo con bày tỏ kháng nghị nghiêm trọng. Phong Hàn cùng A Cát thấy gặp được cả đoàn, cũng đều thở phào nhõm, đứng dậy xách đồ lên theo đám người Thẩm Tuyên trở về.

      Đến chỗ khúc quanh, Trần Ngọc mới nhớ tới cái người mình trông thấy khi nãy, cẩn thận quan sát, lại phát người theo Thẩm Tuyên có ai đội mũ cả, vội hỏi: “Trầm ca, khi các ngươi tới đây có gặp phải người đội mũ màu vàng nào hay ?”

      Thẩm Tuyên sửng sốt, đáp: “ có gặp được, làm sao ngươi biết?”

      Trần Ngọc vốn bị cái bóng đo dọa cho sợ hết hồn, nghe thấy bảo đám người Thẩm Tuyên cũng gặp phải, liền hỏi: “Đó là ai vậy?” Trong lòng nghĩ phải cho biết tay, người dọa người, định hù chết mình sao.

      Thẩm Tuyên lắc đầu: “Ta làm sao mà biết, chúng ta tìm kiếm các ngươi cả nửa ngày, chẳng thấy có ma nào, sau đó đụng trúng xác chết, có đội mũ màu vàng, sao vậy?”

      Thế là khuôn mặt vốn tươi cười của Trần Ngọc thoắt cái trở nên trắng bệch, con bà nó rốt cuộc chuyện quái quỷ gì vậy? Cho dù cậu tại mệt mỏi vô cùng, cũng cần ba lần bốn lượt xuất ảo giác chứ?!!

      Phong Hàn bước hai bước vè phía Trần Ngọc, vỗ vỗ vai cậu, : “Có lẽ phải là cùng người.”

      Trần Ngọc nhìn Phong Hàn, ra lời, phải cùng người, tại sao đám người Thẩm Tuyên gặp phải, vì sao chỉ theo dõi ở trong bóng tối?

      Cuối cùng Trần Ngọc cũng nghĩ ra được nguyên cớ, bụng bắt đầu kêu gào, vì vậy thúc giục trở về. theo Thẩm Tuyên vòng vo lâu trong động, rốt cuộc nghe thấy tiếng chuyện, vài bước nữa, liền trông thấy khu vực trống trải mà bằng phẳng, đốt lửa trại, ít người vây ở bên cạnh nghỉ ngơi.

      Mấy người Thẩm Tuyên vừa đến gần, lập tức có người thấy bọn họ, Trần Ngọc phát là chiến hữu cách mạng Mã Văn Thanh, nhất thời hai người lệ nóng doanh tròng ôm lấy nhau.

      Mã Văn Thanh mắng: “Tiểu tử ngươi rốt cuộc theo thể chế nào a, ngay cả mất tích tập thể cũng có thể làm cho đặc biệt như vậy, hại ta bởi vì tìm ngươi mà hai chân muốn gãy đến nơi rồi.”

      Trần Ngọc buông Mã Văn Thanh ra, hoài nghi quan sát từ xuống dưới, : “Ngươi xác định?”



      Trần Ngọc tóm tắt lại mọi chuyện lần, chỉ bỏ qua đoạn có liên quan đến Chân Ngôn Kính, chuyện này mặc dù cần phải giấu Mã Văn Thanh, nhưng có nhiều người ở xung quanh như vậy, ra có chút được ổn lắm. Mã Văn Thanh ở bên cạnh đưa thức ăn tới cho ba người, Trần Ngọc vừa ăn vừa hướng mắt nhìn về phía giữa đống lửa bên kia. Trần Sâm, Hứa Thiếu An, Khương lão gia tử cùng Dương lão lục đều ngồi ở đó, Trần Sâm tập trung tinh thần cao độ nghiên cứu tấm bản đồ, Dương lão lục hút thuốc lá, Hứa Thiếu An trầm tu, còn Khương lão gia tử nhờ cháu trai đấm lưng cho .

      Tựa hồ cảm nhận được ánh mắt của Trần Ngọc, Trầm Sâm cùng Hứa Thiếu An đồng thời ngẩng đầu lên. Trần Sâm cau mày, nhìn Trần Ngọc nửa ngày, xoay người về phía Thẩm Tuyên tiến lại báo cáo vài câu, còn Hứa Thiếu An mỉm cười lấy tay làm dấu chào.

      Lúc sau, Thẩm Tuyên được cử tới đây, mỉm cười nhắn nhủ lại chỉ ý của Trần Sâm. Để cho Trần Ngọc theo bên cạnh Trần Sâm trong vòng năm thước, tránh gây họa. Trần Ngọc lập tức mặt khổ qua, đây phải là tùy thời bị ăn mắng sao.

      Cậu cũng làm phức tạp thêm nữa, vừa buông hộp cơm trong tay ra liền mơ màng ngã xuống ngay bên cạnh.

      Trần Ngọc quá mệt mỏi rồi, trong đầu vẫn nghĩ mình phải đứng lên chui vào túi ngủ, nhưng chết sống mở nổi mắt. Cậu bình thường khi ngủ xung quanh có tiếng động lớn thế nào cũng tỉnh, nhưng lần này nửa đêm mơ mơ màng màng nghe thấy có người chuyện.

      “Làm sao bây giờ? Chuyện này vượt quá tầm kiểm soát, lần trước bọn họ vào dò đường, bảo thứ đó ở tầng thứ tư.” Tiếng này rất , Trần Ngọc nhất thời nghe ra là ai.

      “Hơn nữa, bản đồ cũng hoàn toàn chính xác. Ngay cả địa đạo trong quỷ thành này cũng thấy nhắc tới. chúng ta nhất định cần cân nhắc vấn đề đồ ăn và công cụ chiếu sáng còn lại, ở nơi tối tăm như vầy, có công cụ chiếu sáng căn bản là nửa bước khó .” Đây là giọng của Trần Sâm.

      “Ân, các ngươi có lý, nhưng chuyến này chúng ta tới đây dễ dàng, tìm thêm ba ngày, ta thấy nơi đây mặc dù có dấu vết đào bới, nhưng vẫn cảm giác có chỗ nào đó đúng.” Thanh này tựa hồ là của Hứa Thiếu An.

      Trần Ngọc nhớ mang máng mình chui vào trong túi ngủ, nhưng ngoài ý muốn lại cảm thấy lạnh, ngực cùng lưng đều nóng hầm hập. Vì vậy trở mình, tiếp tục ngủ say sưa.

      Báo con bị cánh tay của Trần Ngọc đè lên , bất mãn cọ xát, Trần Ngọc bất động; đạp đạp cái chân, Trần Ngọc bất động; khẽ kêu hai tiếng, Trần Ngọc bất động; cuối cùng báo con thể nhịn thêm được nữa, há mồm muốn cắn, nhưng thấy ánh mắt lạnh như băng của Phong Hàn phóng tới, báo con cố gắng thu hồi răng nanh của mình, vươn đầu lưỡi vội liếm liếm cổ tay Trần Ngọc, rồi ngoan ngoãn tiếp tục nằm trong ngực của Trần Ngọc, lệ rơi đầy mặt: đây là cường quyền áp bức, đây là ngược đãi…

      Phong Hàn rũ mắt nhìn Trần Ngọc lúc lâu, từ từ lấy tay vói vào trong quần áo của Trần Ngọc.

      Tay cầm bản đồ của Trần Sâm khẽ run rẩy, ngẫu nhiên ngẩng đầu, liền trông thấy màn quỷ dị. Phong Hàn cúi đầu thâm tình nhìn chăm chú vào con trai , còn nhân lúc con trai ngủ say chút phòng bị mà sờ soạng khắp người… Gân xanh cánh tay Trần Sâm đều nổi hằn cả lên, khi tức giận muốn đứng đậy phát Phong Hàn từ trong ngực Trần Ngọc lấy ra món đồ màu vàng kim, sau đó yên lặng nhìn lâu, lại đặt trở lại vào lồng ngực Trần Ngọc.

      Trần Sâm nhận ra phải như những gì mình nghĩ, liền làm như có việc gì cúi đầu nghiên cứu bản đồ, Phong Hàn đem Trần Ngọc dựa vào ngực đặt lên đùi, chính mình cũng nhắm nghiền hai mắt.

      Trong động nhìn thấy bình minh, ngày thứ hai Trần Ngọc bị Phong Hàn đánh thức, thu thập xong đồ đạc, mọi người tiếp tục lên đường. Chẳng qua lần này, Trần Ngọc biết bọn họ ra còn lộ tuyến nhất định, tại đến đâu, ai cũng thể chính xác được.

      Bởi vì cần tìm kiếm người, tốc độ của bọn họ so với ngày hôm qua nhanh hơn nhiều, chỉ có điều trong động vẫn phải bật đèn pin, khiến cho mấy vị đương gia hết sức lo lắng.

      Trần Ngọc lần này theo bên cạnh Trần Sâm, chính là đội đầu tiên. Đường cũng mấy dễ , muốn từ tảng đá này giẫm lên tảng đá khác, kiểu gì cũng phải chạm vào nước, mặc dù giày của bọn họ đều thấm nước, nhưng vạn nhất bị mài mòn, trong nước có đỉa hay còn chưa chắc chắn.

      Báo con lại dị thường khoan khoái, ỷ vào lực nhảy kinh người của mình, ở phía trước thỉnh thoảng lắc lắc thân thể nho chạy những hòn đá khổng lồ.

      Mọi người được đoạn, nghe thấy tiếng nước chảy càng ngày càng lớn, đường trong động cũng bắt đầu hướng lên , giống như con đập, cao khoảng thân người.

      Trần Ngọc còn chưa tới nơi cao nhất, báo con tuốt ở đằng trước gào lên tiếng lật đật xoay người lại nhào về phía cậu, Trần Ngọc đưa tay tiếp được, cơ hồ bị báo con đụng phải mà lui về phía sau bước. Trần Ngọc ngẩng đầu nhìn đỉnh, bước chân nhanh hơn, muốn xem thử thứ gì khiến cho báo con sợ đến vậy.

      Mọi người lục tục lên, đều giống như Trần Ngọc ngẩn người đứng tại đó, nếu như vừa nãy có dấu vết đào bới, như vậy cảnh tượng trước mắt hoàn toàn trái ngược lại.

      con đập khổng lồ, tầm mắt bỗng nhiên sáng sủa hơn hẳn, đèn pin mắt sói chiếu rọi đến nơi có cây cầu màu trắng ở đằng xa, cầu kia vắt qua con sông ngầm lớn, đèn pin lia xuống, nước chảy rất xiết, bắt nguồn từ huyệt động khổng lồ ở mé trái, chảy xuôi sang bên phải, mà bên kia cây cầu ánh sáng đèn pin thể chiếu tới, nên chẳng trông thấy thứ gì. Đầu cầu còn đặt hai cái đỉnh đồng xanh cự đại, ngừng đung đưa.

      Trần Sâm hướng Thẩm Tuyên gật đầu cái, Thẩm Tuyên giơ tay lên bắn pháo tín hiệu, bột nhôm và ma-giê trong pháo tín hiệu bốc cháy mãnh liệt, chỉ sinh ra sức nóng mấy nghìn độ, mà còn có thể chiếu sáng phạm vi 1000m xung quanh, đáng tiếc thời gian quá ngắn, chỉ chừng ba mươi giây.

      Dưới cường quang, pháo tín hiệu trong nháy mắt chiếu sáng cả địa động. Cho đến khi pháo tín hiệu biến mất, ai dám cất tiếng . Cây cầu màu trắng này hóa ra là dùng sọ người xuyên qua nhau để tạo thành, phía dưới đầu lâu còn nguyên cả bộ xương, trùng trùng điệp điệp nhiều kể xiết. Mà đối diện với cầy cầu xương, thông thẳng vào trong cái động, tựa hồ cây cầu này có điểm cuối.

      Người đứng con đập đều có loại ảo giác, phía bên kìa của cốt kiều (cầu xương) có lẽ còn là thế giới của nhân loại.

      “Cây cầu này hẳn là do người quỷ thành xây dựng, chúng ta qua xem thử, chừng có thể phát ra điều gì.” Trần Sâm trầm ngâm, ra quyết định, ai phản đối, mặc dù trong lòng sợ hãi nhưng mọi người đều biết chỉ có thể qua cây cầu nếu đến ngay cả cơ hội để ra ngoài cũng có, hơn nữa minh khí rốt cuộc vẫn còn rất hấp dẫn với mọi người.

      Thẩm Tuyên cùng Triệu Ly có lẽ quen với việc xử lý những thứ bên trong đỉnh đồng xanh, cẩn thận cầm đuốc đến gần rồi chỉnh chỉnh lại vung đỉnh. Từ trong hai đỉnh đồng xanh truyền ra tiếng kêu thảm thiết như nhau, cũng thấy lắc lư nữa.

      Chờ mọi người chuẩn bị tâm lý tốt mới hỗ trợ nhau lên cốt kiều. Hai bên cầu có tay vịn, phía còn đung đa đung đưa, Trần Ngọc, Phong Hàn, Mã Văn Thanh, A Cát mấy người đều dựa sát vào nhau. Trần Ngọc thỉnh thoảng nhìn về phía Trần Sâm, trong mắt mang theo lo lắng, cánh tay của Trần Sâm vẫn bị treo lên, cầu càng thêm nguy hiểm.

      “Nhìn lên .” Phong Hàn , đồng thời dùng sức túm lấy cánh tay của Trần Ngọc.

      Trần Ngọc thu hồi ánh mắt nhìn về phía trước, tại tiến vào trong động, đỉnh động cũng cách quá xa, Trần Ngọc để cho Phong Hàn đỡ cậu, còn mình cầm đèn pin soi lên .

      đỉnh động là bức bích họa lớn màu sắc rực rỡ, biết dùng vật liệu gì, sắc thái vẫn còn ràng. Trần Ngọc vừa vừa quan sát, cậu phát rất nhiều bích họa có thể phản ánh lịch sử hoặc phong tục thời đó, đây chính là điều khiến Trần Ngọc cảm thấy hứng thú vô cùng.

      Bức bích họa này khá giống với với bức bích họa trong thần miếu ở sa mạc, bất quá nữ vương có phần uy nghiêm hơn, với lại cuối cùng còn nhiều thêm ba bức. Bức thứ nhất miêu tả rất nhiều thần dân cúng bái chiếc quan tài màu sắc rực rỡ, mà quan tài ấy được đặt trong tòa cung điện hoa lệ. Bức thứ hai là hình ảnh quỷ thành rơi xuống mặt đất, mà bên quỷ thành xuất lốc xoáy màu xám. Bức cuối cùng là cảnh quỷ thành mặt đất cũng biến mất, lốc xoáy màu xám tro chìm xuống lòng đất, mơ hồ có những kiến trúc cao thấp khác nhau, giống như quỷ thành trước đây.

      Trần Ngọc nhìn đến mê mẩn, quên mất cảm giác sợ hãi khi đặt chân lên cốt kiều, khi cậu còn suy nghĩ, xúc cảm chân đột nhiên thay đổi, trước mắt sáng lên, cư nhiên đến bờ bên kia.

      Bờ bên này cũng phải là địa ngục như những gì mọi người tưởng, mà là tòa kiến trúc, có phòng ốc, tựa như là chỗ ở của loài người thời thượng cổ. Trần Ngọc sắc mặt ngưng trọng quan sát lâu, chợt lên tiếng: “Nơi này mới thực là quỷ thành, rất nhiều năm về trước, nó chìm vào trong lòng đất, phía kia, chẳng qua là ảo cảnh do nữ vương tạo ra, hoặc là nó là gian khác.”

      -Hết chương 41-




      Chương 42: Đoạn kiều…

      gian khác? giải thích của tiểu tử Trần gia này cũng là đặc biệt, tới, cho lão gia tử ta xem.” Khương lão gia tử vốn quan sát địa thế cùng kiến trúc chung quanh, nghe được lời của Trần Ngọc, lập tức cảm thấy hứng thú tới, cầu giải thích.

      Trần Ngọc khẽ mỉm cười, giơ tay chỉ về phía cách đó xa: “Lão gia tử phát ra? Trừ cây cầu sông ban nãy, lại là dưới lòng đất, địa hình nơi này cùng nơi chúng ta vừa qua có phong thủy giống nhau như đúc.” Trần Ngọc lại xoay người soi đèn pin về phía đỉnh động, chỉ có thể trông thấy bức họa cuối cùng, trong đám vật chất lốc xoáy màu xám tro mơ hồ có hình dáng của nhưng tòa kiến trúc huy hoàng.

      “Từ bức bích họa này chúng ta cũng có thể thấy được, khi quỷ thành trong truyền thuyết rơi xuống mặt đất, bầu trời có thứ màu xám tro kia, đây là cái gì ta lắm, nhưng có thể khẳng định, kia cũng phải là quỷ thành chân chính, nhưng nó từ từ biến thành quỷ thành vô cùng tương tự.”

      tới đây, người xung quanh cơ hồ đều nghiêm túc lắng nghe Trần Ngọc phân tích, Trần Ngọc nhíu mày nhìn về phía Thẩm Tuyên, “Trầm ca từng , quỷ thành từng xuất trong cuốn sách mà nhà thám hiểm ngoại quốc sở hữu, khi ấy viết đích xác là vườn hoa , bảo đó là thần tích. Bây giờ ngẫm lại, lúc đó thấy có thể chính là ảo cánh của quỷ thành , hoặc là nó là gian khác.” Sở dĩ nhấn mạnh là gian khác, là bởi trong ảo cảnh từng thấy nữ vương nọ qua câu: cái gian này, vốn là vì ngươi mà được tạo nên.

      rất hay, quả nhiên, người trẻ tuổi các ngươi so với mấy lão già chúng ta giỏi hơn nhiều. Bây giờ ảo cảnh mặt đất, cho nên quỷ thành chân chính phải ở trong lòng đất, cũng chính là nơi chúng ta đứng.” Khương lão gia tử nhìn chung quanh, ánh mắt như chợt hiểu, đối Trần Sâm tỏ ý chúc mừng Trần gia có người nối nghiệp, nhưng trong giọng mang theo chút ít ghen tỵ. Lời này vừa ra, Trần Ngọc, Thẩm Tuyên và mặt tất cả người Trần gia đều có biểu cảm vi diệu.

      Đám người Hứa Thiếu An trái lại thở phào nhõm, nếu như kết luận của Trần Ngọc là chính xác, như vậy bọn họ có thể tháp ở đây tìm được món đồ muốn có.

      Đúng lúc ấy phía sau, phần đuôi của đội ngũ bất chợt có người khàn giọng kiệt lực la lớn: “ mau! Mau!”

      Đám người Trần Ngọc xoay người nhìn sang, bởi vì bờ bên kia cây cầu cách bên này đoạn hang hầm, nên thể trông thấy tình huống đằng sau. Chờ cho đến khi tất cả mọi người vội vội vàng vàng sắc mặt trắng bệch đặt chân lên bờ bên này mới hỏi xảy ra chuyện gì.

      Kết quả những người đó cũng biết, nghe thấy người phía sau kêu la mau chạy, liền co cẳng chạy theo, cốt kiều tương đối khó , những do tâm lý hoảng loạn, mà còn do đầu lâu mấy nghìn năm kia trải qua thời gian quá dài, bị phong thực dần, chỉ hơi dùng sức là có thể đạp nát.

      Vật là tất cả mọi người đành chờ phía sau lên giải thích, đến cuối cùng, lại phát cây cầu đột nhiên phát ra tiếng vang kỳ quái, sau đó mặt dưới cốt kiều sập xuống. Đầu kia của cầu, cư nhiên rơi xuống.

      Vẫn còn có mấy người ở cốt kiều, nhất thời bị dọa đến kinh hãi đảm chiến, hoảng loạn túm lấy bộ xương cầu hoặc xiềng xích giữa đám bạch cốt. Luôn có vài người vận khí tốt, chưa kịp túm lấy cái gì, hoặc căn bản có thời gian phản ứng.

      Trần Ngọc sợ hết hồn, sau khi thông hiểu tình trạng trước mắt, liền chạy về phía bờ sông, mới chạy được hai bước bị người dùng lực tóm lấy bả vai, xoay người muốn lên giọng mắng chửi, phát ra là Trần Sâm lão tử nhà cậu, lập tức thay đổi sắc mặt, luống cuống tay chân giải thích muốn xem có thể giúp gì được hay .

      Trần Sâm mặt mang theo vẻ trách cứ nhìn cậu, nhàng : “Ngươi đàng hoàng đợi ở đây cho ta, đừng gây thêm phiền phức.” xong đem Trần Ngọc đẩy về phía sau, còn mình về phía trước.

      Lúc này có hai người nhảy xuống cứu người, là Phong Hàn, người còn lại chính là A Cát theo Trần Ngọc, hai người trực tiếp nhảy xuống túm lấy những ngươi vừa bị rơi đưa lên cầu. Trần Sâm lập tức chỉ huy cho người thả dây cứu người, người dưới nước lại bắt đầu la hoảng lên, Trần Sâm chợt : “Nhanh lên chút, trong sông này có loại cá giống với sông đào bảo vệ thành.” Loại cá đó có hàm răng sắc bén cực kỳ, chỉ vài phút có thể đem người gặm thành xương trắng.

      Trần Ngọc trong lòng càng thêm gấp gáp, Phong Hàn cùng A Cát cư nhiên buộc vào người dây thừng an toàn, trực tiếp nhảy xuống, chẳng phải rất nguy hiểm hay sao? Bèn vội vàng lẩn ra đằng trước xem xét.

      Nguy hiểm ở trước mắt, tiềm lực của con người luôn là vô hạn, mới vừa rồi ngay cả cốt kiều còn hết sức khó khăn, giờ đây mọi người nhanh chóng bò lên, mất nhiều thời gian, Phong Hàn và A Cát ở sau cùng cũng cùng nhau bò lên, cốt kiều khổng lồ nửa đoạn lộ mặt sông, đoạn còn lại chìm vào trong nước, theo lưu động của dòng chảy mà nghiêng về phía bên phải.

      Đám người Dương lão lục kiểm lại nhân số lần, ít người. vội thẩm tra đối chiếu xem người đó là ai, rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

      Lúc này tiểu hỏa kế thấp bé vành mắt đỏ hoe đứng ra : “Lục gia, người mất tích là Nhị Trụ. Khi ta qua sông bảo vệ thành bị thương, di chuyển bất tiện, lúc qua cầu ta liền chuẩn bị tinh thần ở sau cùng. Nhị Trụ nghe thấy phái sau có động tĩnh, liền đẩy ta lên cầu trước, lớn tiếng hô xảy ra chuyện, khiến cho chúng ta vội vàng chạy . Ta cứ nghĩ theo ngay phía sau, kết quả chờ ta chạy được đoạn khá xa cảm thấy phía sau có động tĩnh, quay đầu lại nhìn, là chính chặt dây xích giữ cầu.”

      tới đây, mặt xuất khủng hoảng cùng thống khổ, thanh ấm có chút run rẩy: “Ta muốn trở về giúp , sau đó phía đối diện chợt tỏa ra hắc vụ (sương đen), mặc dù thấy , nhưng bên trong nhất định là có thứ gì đó, Nhị Trụ chắc chắn phát ra điều gì mới bắt đầu chặt cầu. Sau đó cầu bị chặt đứt, vốn ta còn thấy may mắn cầu sập đúng lúc, thế nhưng… thế nhưng nhìn lại, đầu cầu rơi xuống bên kia căn bản có người.” bàn tay cố gắng bắt lấy cốt kiều của người thấp bé nọ còn lưu lại vết máu, ngừng run rẩy túm chặt lấy tóc, lẩm bẩm : “Là ta hại Nhị Trụ, nếu như phải vì cứu ta, Nhị Trụ căn bản cũng chết.”

      Dương lão lục trầm mặc, Nhị Trụ này đích thực là người của Dương gia, kẻ làm lão đại như tư vị trong lòng cũng mấy dễ chịu, cuối cùng thở dài tiếng, lấy tay vỗ vỗ bả vai tiếu cá tử tâm tình kích động, : “, phải là vì cứu ngươi, mà là vì cứu mọi người.”

      Tất cả mọi người đều đứng ở bờ bên này, bờ bên kia rốt cuộc có cái gì cũng thể nhìn thấy được nữa, bất quá, nếu như cốt kiều gãy, hậu quả đại khái thể chịu nổi. Vì vậy, mọi người yên lặng bày tỏ cảm kích cùng đau buồn.

      Khương lão gia tử lại cảm khái : “ cách khác, trừ Nhị Trụ, Phong huynh đệ cùng vị tiểu dẫn đường này cứu tất cả người rơi xuống nước.”

      Trần Sâm đề nghị vào thành trước, dù sao đường ra ngoài cần tìm lối khác, bằng xem xem nơi này có đúng là quỷ thành chân chính hay .

      A Cát thay quần áo khô ráo, Trần Ngọc lẳng lặng nhìn , cảm thấy thiếu niên này tựa hồ so với khi vừa tới đây trở nên mạnh mẽ ít. Khi thấy A Cát thay xong y phục, hắt hơi cái, Trần Ngọc mới đột nhiên hồi thần. Vội chen qua đám người, tới bên cạnh Phong Hàn. Quả nhiên vị đại ca này y phục vẫn ướt nhẹp, ngẩn người nhìn về phía trước.

      Kể từ lúc vào quỷ thành, biết tác động đến nơi nào trong kỹ ức của Phong Hàn, mực ngẩn người, Trần Ngọc thấy nhưng thể trách. tới sau lưng Phong Hàn, báo con vai Trần Ngọc xù lông lên, muốn trốn sau lưng Trần Ngọc, sau lưng làm gì có chỗ để bấu víu, chỉ có thể đạp đầu Trần Ngọc, bò đến bả vài cách xa Phong Hàn.

      Để Trần Ngọc đến gần quá mức thành thói quen, Phong Hàn cư nhiên phát giác ra, hoặc là Trần Ngọc là đươc ngầm đồng ý. Khi Trần Ngọc mặt lạnh kéo kéo balô sau lưng Phong Hàn, Phong Hàn mới nhàn nhạt nhìn cậu cái, như con mèo bị quấy rầy, kiên nhẫn mà nghi hoặc.

      “Làm gì vậy?”

      “Đại ca, ngài tốt xấu gì cũng nên thay quần áo chứ, nếu như ngươi ngã bệnh, chúng ta phải giúp như thế nào a.”

      Nhìn Trần Ngọc vừa càu nhàu vừa lôi quần áo khô ra ngoài , Phong Hàn thuận theo cởi quần áo, khóe miệng giương lên, Trần Ngọc luôn quan tâm đến mà người bên cạnh hề hay biết.

      -Hết chương 42-




      Chương 43: Cung điện…

      “Nhị Trụ chết, cách khác, nơi này còn chưa hết nguy hiểm. Bây giờ tốt nhất chúng ta nên khởi hành ngay, tiến vào quỷ thành chân chính, lấy được vật kia rồi nhanh chóng rời .” Dương lão lục lên tiếng, câu cuối cùng, là với Hứa Thiếu An.

      Hứa Thiếu An gật đầu, trong đôi mắt có hưng phấn thể kiềm chế, đoạn đường này, xuất phát từ lễ tiết, đương gia ba nhà nếu có chuyện đều thương lượng với , nhưng người thanh niên tuấn cầm đầu kia lại rất ít khi phát biểu ý kiến, phần lớn đều là chút phản đối nghe theo đề nghị của đám người Trần Sâm.

      trong địa đạo như mê cung, qua thời gian rất dài, mọi người mới từ từ nhận ra, quỷ thành dưới này quả nhiên y như những gì Trần Ngọc giống hệt như mặt đất. Chỉ có điều những công trình ở đây bị hủy hoại nặng nề hơn, quả thực là mảnh phế tích hoang tàn. Hơn nữa trong ảo cảnh còn có thực vật xanh tốt rậm rạp, tại cho dù là nửa cái bóng của gốc cây cũng thấy.

      Mã Văn Thanh quay đầu thầm với Trần Ngọc: “Tiểu Trần Ngọc, ngươi xem, nếu quỷ thành trở nên như vậy, bên trong còn có minh khí gì được nữa. Phải chăng dưới ách thống trị tàn bạo của nữ vương, thần dân của nàng rốt cuộc nhẫn nhịn được nữa mà khởi nghĩa vũ trang, lật đổ nữ vương, mang theo những thứ đáng giá trốn đến nơi khác rồi?”

      Trần Ngọc trợn trắng mắt, đáp: “Đồng chí Mã Văn Thanh, suy đoán của ngươi phải có lý, nhưng căn cứ theo tình huống phát sinh khi chúng ta tới đây, muốn sống sót thoát khỏi sa mạc, ở thời ấy sợ rằng dễ dàng. Hơn nữa, bất kể nơi đây trải qua chuyện gì, kẻ thống trị ngay khi còn sống hay mới vừa lên cầm quyền đều ra sức cho xây dựng lăng tẩm của mình. Nếu như ngươi có thể tìm thấy quan quách của nữ vương, đồ bồi táng khẳng định thể ít hơn so với nơi khác.”

      Mã Văn Thanh vốn mệt mỏi đến mức ngừng oán trách ngay lập tức sống lưng thẳng tắp, hai mắt sáng lấp lánh, tinh thần phấn chấn sục sạo khắp nơi.

      Di chuyển trong địa đạo so với lại ở bên ngoài chậm hơn chút, mặt đất ghập ghềnh, còn phải phân biệt đường lối, hai giờ sau, rốt cuộc bọn họ mới có thể đến được nơi từng là ngọc tháp. Địa đạo trước mắt, càng ngày càng thấy rộng hẳn ra, đỉnh cũng càng ngày càng cao.

      Ở trong gian của ảo cảnh phía trước ngọc tháp có mười pho tượng cực đại, tạo thành suối phun. Nơi này có mười tòa đồng xanh đúc hình người giống y như , cho dù là y phục hay thần thái, đều tinh sảo vô cùng, trông rất sống động, Trần Ngọc cảm thấy những gương mặt tựa tiếu phi tiếu các pho tượng cực kì giống cái đầu của Thiên Ngô, quái đản mà lạnh lùng. Mặc dù thấy suối phun, ở giữa các pho tượng cũng có cái ao tù tương đối lớn, nước trong ao đen sẫm.

      Trần Ngọc tự chủ được mà nhớ đến đầm nước nơi mình bắt gặp cự xà màu trắng, nhìn cái ao, trong lòng có chút sợ hãi, bèn đứng cách xa khỏi nó. Nhưng ao nước này tương đối tĩnh lặng, ngay cả cá cũng trông thấy, tựa như nó là cái ao chết.

      Mọi ngươi rời khỏi đầm nước, về nơi ban đầu vốn là ngọc tháp. ai chú ý đến, trong ao nước đen sẫm có bóng trắng chợt lóe.

      “Trời ạ, mau nhìn phía trước! Nơi này mới đúng là chỗ ở của nữ vương.” Có người sợ hãi mà than.

      Mọi người ngẩng đầu, phát chỗ này cũng có ngọc tháp, nó được thay thế bởi tòa cung điện to lớn mà rộng rãi. Ánh sáng cực mạnh của đèn pha lia lên phía , nơi đây giống như huyệt động thiên nhiên khổng lồ, ánh sáng khó có thể chạm tới nóc. Nó hoàn toàn giống với các công trình sụp đổ hư hỏng nghiêm trọng khác, có thể do vật liệu xây dựng bất đồng, cung điện này được bảo lưu tương đối hoàn hảo, chỉ là bị bao phủ bởi lớp bụi rất dày. Trải qua hơn nghìn năm, trình độ như vậy cũng khiến người ta phải kinh ngạc.

      Trần Sâm quay đầu lại, tầm mắt dao động giữa Thẩm Tuyên và Trần Ngọc, do dự chút : “Trần Ngọc, ngươi xem thử, cửa có cơ quan hay .”

      Trần Ngọc trong lòng nhất thời cực kỳ vui mừng, đây chính là lần đầu tiên Trần gia phụ thân coi trọng mình hơn người đệ tử mang theo kia, mặc dù chỉ là ở phương diện phá khóa này. Đứng ở trước cửa, Trần Ngọc hít hơi, đeo bao tay sờ soạng dưới hồi. ít người muốn trông thấy tuyệt kỹ mở khóa của vị tiểu thiếu gia Trần gia trẻ tuổi này, thế nhưng, Phong Hàn và Mã Văn Thanh hai người đều ngăn trở đem tầm mắt của bọn họ chặn hết cả lại. Mọi người chỉ thấy cái đuôi của báo con mập ú bả vai Trần Ngọc, ngừng lắc lắc, nếu nhìn lâu có cảm giác giống như bị thôi miên.

      Trong khoảnh khắc khi tay Trần Ngọc tiếp xúc với cánh cửa, chân mày khỏi nhíu chặt, dưới tay quá lạnh, so với băng khác nhau là mấy, khiến cậu càng thêm đề phòng.

      Sau lúc lâu, Trần Ngọc quay đầu lại nhìn về phía Trần sâm, mặt là biểu tình thể tin nổi, : “ cửa có cơ quan.” xong lấy tay vỗ vỗ vào hai nơi, khi tiếng ầm vang qua , cửa chậm rãi di động sang bên cạnh.

      Trong cửa và ngoài cửa cơ hồ là hai thế giới khác nhau, trong cửa bừng sáng, thạch bích khảm minh châu khiến đại điện sáng như ban ngày. mặt đất khắp nơi đống lớn đống vàng bạc ngọc khí, trân châu bảo thạch, rực rỡ lấp lánh, biết bao nhiêu mà kể.

      Tất cả mọi người đều sững sờ, tự chủ được mà cất bước về phía trong, tranh nhau đến bên những đống trân bảo kia. Trần Ngọc khi ở Vân Nam bắt gặp cảnh tượng tương tự, mặc dù bảo tàng của Bình Tây Ngô Tam Quế vĩnh viễn thể sánh được với kỳ trân dị bảo nơi đây, nhưng cũng chưa đến mức lâm vào tình cảnh lạc mất thần chí.

      Trần Ngọc ôm báo con, ngây ngốc nhìn đại điện, đại điện tựa hồ chỉ có tầng, mà tầng này lại đặc biệt cao. Ngay cửa là đống trân bảo chất cao như núi, giữa đại điện còn lại đều là vô số bậc thang hướng lên , cách đoạn lại có chỗ nghỉ chân, thêm vài bước, vẫn là bậc thang hướng lên như trước, biết dẫn đến nơi nào. Hai bên bậc thang cách vài mét lại có thân cây làm bằng ngọc thạch màu đen, bên quấn tơ vàng, điểm xuyết bằng thủy tinh, phỏng theo hình dáng của cây cối. Cái cây này chính là hình tượng của kim chi ngọc diệp.

      tại, đứng nguyên tại chỗ động đậy chỉ có Hứa Thiếu An, Trần Sâm cùng Thẩm Tuyên vẫn chiếu cố , Khương lão gia tử và đứa cháu đỡ lấy lão, còn có Dương lão lục, Trần Ngọc, Phong Hàn cùng A Cát dẫn đường.

      A tùy tùng của Hứa Thiếu An lúc này xuyên qua đám người, cười híp mắt đem mấy thứ sáng long lanh nhét đầy người, rồi quay trở lại phía Hứa Thiếu An.

      Phong Hàn đứng bên cạnh Trần Ngọc, cùng với cậu, ngẩng đầu nhìn bậc thang vô tận, thấp giọng : “Nơi này có mùi của .”

      Trần Ngọc giật mình quay đầu nhìn về phía Phong Hàn, mùi gì, Trần Ngọc chỉ ngửi thấy được mùi thơm nhàn nhạt, mặc dù cảm giác đúng, nhưng lại ra được. Nghe thấy lời của Phong Hàn, cặp mắt Trần Ngọc nhất thời sáng lên, kích động lên tiếng: “ cách khác Thanh Long Hoàn có thể gỡ bỏ?”

      Phong Hàn lặng yên nhìn Trần Ngọc cái, xoay mặt lạnh nhạt đáp: “Chưa chắc.”

      Kháo a, trả lời kiểu gì vậy, Trần Ngọc trong lòng giận dữ, thế nhưng dám gì.

      Mã Văn Thanh đến túm lấy balô của Trần Ngọc, bởi vì balô của căng tròn, đoán chừng thể nhét thêm được nữa. Trần Ngọc vội tự mình kiểm kê loạt đồ đạc, trang bị cùng thức ăn, đều thể bỏ, liền thuận tiện từ tay Mã Văn Thanh nhận lại mấy thứ đó, chịu nhân nhượng, khiến Mã Văn Thanh hận đến nghiến răng. Trần Ngọc mặc dù tham tiền, nhưng chưa đến mức lòng tham đáy, nếu quả có thể thoát ra ngoài, mấy thứ này cũng đủ để cậu chống đỡ thời gian dài cần lo lắng. Huống hồ, lần này tới sa mạc, cậu cũng phải cầu tài, mà là muốn phá giải lời nguyền.

      ít người trong túi xách trong quần áo thậm chí cả người đều nhét chật căng vàng bạc trân bảo các loại, nhưng kho báu chất cao như núi mặt đất kia tựa hồ căn bản hề vơi chút nào, thứ ánh sáng lóng lánh mang đến lực hấp dẫn trí mạng. Những vật được cầm lên cái sau đều có giá trị liên thành khác hẳn với cái trước, có kẻ còn luống cuống tay chân đổi hết đồ trong túi lấy bảo vật mặt đất.

      Trần Ngọc thất thần nhìn bậc thang, chợt thanh vui mừng náo nhiệt của mọi người biến mất, trong đại điện lại lặng ngắt như tờ.

      Bọn họ quay lại nhìn, Trần Ngọc và ba vị đương gia từ đầu đến giờ vẫn tương đối trấn tĩnh cũng sợ hết hồn, phía sau đống trân bảo, có thanh niên đứng, vóc dáng cao gầy, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt tăm tối, nhìn mọi người lạnh lùng : “Các ngươi muốn sống nữa sao?”

      Thần trí của mọi người bấy giờ mới từ đống trân bảo kia kéo trở về, thanh niên nọ nhanh nhẹn nhảy qua đống châu báu, xuyên qua mọi người, vội vã chạy về phía cánh cửa, sau khi thấy cửa đá đóng kín mít khe hở, khuôn mặt bỗng chốc đầy vẻ tuyệt vọng.

      Xoay người lại mang theo thương hại cùng bực tức nhìn cả đám người bọn họ, : “Các ngươi lúc tiến vào, sao lưu lại người coi cửa? Lần này cửa bị đóng lại, chúng ta vĩnh viễn thể thoát ra ngoài.”

      Trần Ngọc thấy cửa đá vô thanh vô tức tự mình khép kín cũng kinh ngạc dị thường, chuẩn bị tới kiểm tra, bên cạnh cậu có người cả kinh kêu lên: “Đại ca?!”

      Người kia nghe vậy liền chấn động, đột nhiên nhìn về phía Trần Ngọc, “A Cát? Sao đệ lại ở đây?!”

      A Cát chạy sang chỗ thanh niên, ôm chầm lấy , nức nở : “Đại ca, huynh làm đệ sợ muốn chết, đệ lần này tới sa mạc gặp phải biết bao nguy hiểm, còn có rất nhiều người bị chết, đệ mực lo lắng huynh đệ chúng ta thể gặp lại nhau được nũa. Huynh còn sống, quá tốt rồi.”

      Thanh niên mặt tràn đầy cảm động cùng vui sướng, ôm A Cát thốt nên lời, lấy tay vỗ vỗ sau lưng thiếu niên. Cuối cùng sắc mặt đột ngột tối sầm, đẩy A Cát ra, cáu kỉnh hỏi: “Ai dẫn ngươi vào sa mạc?”

      Trần Ngọc bất chợt thấy có phần chột dạ, bèn đứng ra đáp: “Là ta.”

      Thanh niên tức giận về phía Trần Ngọc, vươn tay muốn nắm lấy cổ áo của Trần Ngọc, thế nhưng bị A Cát đuổi theo gắt gao kép lại.

      Cùng lúc, Phong Hàn cũng vươn tay kéo Trần Ngọc đến phía sau .

      Trần Ngọc cảm thấy chuyện có phần khó khăn, vốn bọn họ cũng nên mang theo A Cát, quá nguy hiểm, A Cát lại còn như vậy, cộng thêm lời tiên đoán biết có thể thành thực hay nhưng vẫn canh cánh ở trong lòng của cậu.

      , đại ca, đừng trách ấy, là tự đệ nên tới đây. Vô luận thế nào, đệ cũng phải tìm huynh.” A Cát vội vàng kéo vị ca ca kích động kia giải thích.

      Thế nhưng vị ca ca vẫn còn rất tức giận nhìn Trần Ngọc, : “Mấy người các ngươi, vì tiền ngay cả tính mạng của mình cũng cần, thậm chí cả tính mạng của người khác cũng đáng là gì sao?!”

      Trần Ngọc trầm mặc, cậu tìm được lời giải thích cho câu .

      A Cát cũng nổi giận, với ca ca: “ bảo huynh đừng trách ấy, có bọn họ, mình đệ cũng tìm huynh, như vậy tỷ lệ sống sót thấp hơn nhiều. Đệ sao có thể bỏ mặc huynh! cho cùng, nếu huynh mang theo đám người kia vào sa mạc có chuyện gì xảy ra.”

      Vị ca ca của A Cát trầm mặc, cuối cùng từ từ giơ tay lên, vuốt ve đầu A Cát, chậm rãi : “Như thế chết chung với ta, đệ hài lòng chưa?”

      A Cát lấy làm kinh hãi, vội hỏi: “Đại ca, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

      Trừ A Cát, đám người Trần Sâm cũng tới, hỏi: “Ngươi chính là người dẫn đường mang theo nhóm khác tiến vào quỷ thành? Những người kia đâu?”

      Ca ca của A Cát chợt cười, nụ cười rất quỷ dị, : “Những người khác? Cũng bị mang , khi thấy những châu báu này, bọn họ người nào cũng chịu nghe theo lời ta nữa, ta tự nhiên giữ bọn họ lại được.”

      Ca ca của A Cát nhìn về phía Trần Sâm, trong mắt , người này có khí thế nhất, là người cầm đầu, bèn lên tiếng: “Ta tên A Bố Lạp, là đại ca của A Cát mà các ngươi mang theo. Các ngươi biết, ta trước đó mang theo nhóm người tìm được quỷ thành. Ta tại rất hối hận mình tại sao lại có quyết định ngu xuẩn như vậy, hại ta ít, còn khiến A Cát phải tìm ta. Khi vào cung điện này, kết cục được định trước. Cánh cửa đá, mở từ bên ngoài rất dễ dàng, nhưng ở bên trong lại có cách nào mở ra được, tất cả những ai tiến vào đây, đều thể thoát ra.”

      Khi Trần Ngọc ở Vân Nam, từng lo lắng cửa đóng mất mà chèn đồ ở đó, sau lại khiến những con hắc xà có cơ hội tiến vào, trận kinh sợ ấy, lần này cũng muốn phải trải qua nữa. Huống hồ khi ấy bị mọi người đẩy về phía trước, căn bản chú ý cửa đóng kín từ lúc nào.

      Cậu cau mày hỏi: “Cửa này chỉ có thể mở từ bên ngoài?”

      A Bố Lạp gật đầu, : “Những tưởng các ngươi phát ra, bên ngoài mở ra rất dễ, nhưng bên trong muốn mở cửa gặp phải muôn vàn khó khăn, ta mình đợi chờ ở đây ba bốn ngày rồi, vất vả mới thấy có người vào, khi chạy tới nơi các ngươi cũng vào trong hết cả rồi. Các ngươi nếu như muốn thoát ra ngoài, chỉ có thể tính xem, tỷ lệ có thêm người đến mở cánh của này từ bên ngoài là bao nhiêu?”

      Mọi người đều hai mặt nhìn nhau, , khả năng đó căn bản là số , bởi vì cốt kiều để tới quỷ thành bị chặt đứt.

      Mã Văn Thanh nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của Trần Ngọc, vỗ vỗ bả vai trấn an cậu, với A Bố Lạp: “Đó là tại nhóm người các ngươi quá đần, mở được, chẳng lẽ lại cho nó nổ tung? Chúng ta ở đây có ít thuốc và ngòi nổ.”

      A Bố Lạp khẽ liếc Mã Văn Thanh, sắc mặt thập phần khó coi: “Ngươi cho là chúng ta chưa từng nghĩ đến biện pháp đó à, ở bên trong gian phòng này, tốt nhất mọi người đừng nên đốt lửa hay làm gì đó tương tự, bằng dẫn đến tai họa thể tưởng được. Chẳng lẽ các ngươi ngửi thấy mùi hương trong này, hay các ngươi từng ngửi thấy rồi?”

      Trần Ngọc trừng mắt nhìn, rốt cuộc phát , dưới che dấu của hương thơm trong phòng, thứ mùi gay mũi quen thuộc, cuối cùng sắc mặt cậu trắng bệch: “Dầu hỏa?!”

      A Bố Lạp cười lạnh gật đầu, “Ân, cách khác, nếu muốn cho nổ cửa, chúng ta trở thành vật bồi táng cho nữ vương. Trong phòng đổ lượng lớn dầu hỏa, đại khái chính là muốn cho các ngươi quấy rầy nàng an nghỉ. Hơn nữa, nữ vương của quỷ thành thờ phụng chính là Hỏa giáo, lấy hỏa làm cầu dẫn, có thể vì nàng giải phóng ra thứ mà các người tuyệt đối muốn thấy.”

      Ai cũng mang theo thuốc nổ, nhưng trong phòng có dầu hỏa, quyết thể dùng.

      A Bố Lạp lại : “Còn có, ta khuyên các ngươi nên di chuyển nhưng trân bảo của nữ vương, hầu hết người nào động vào chúng đều bị cái bóng canh giữ nữ vương an nghỉ kéo mất. Các ngươi nếu như tin, có thể qua nhìn đống thi thể ở phía sau kia, chính là người trong nhóm chúng ta, ngay cả nguyên nhân cái chết cũng thể tra ra.”

      “Nếu thế sao ngươi vẫn sống?” Nghe đến đó, Trần Sâm đột nhiên hỏi.

      Mặc dù A Cát ở bên cạnh trợn mắt nhìn, Trần Ngọc ra cũng muốn hỏi vấn đề này, cậu rất hoài nghi, tại sao chỉ còn lại mình A Bố Lạp.

      A Bố Lạp sau khi nghe thấy câu hỏi này, ràng cũng sa vào nghi ngờ tự mình cách nào giải thích được, cuối cùng chậm rãi đáp: “ ra ta cũng biết tại sao ta được giữ lại, cũng phải do ta đụng đến những thứ đất. Hơn nữa, khi mọi người phát ra cái bóng là bị trân bảo dẫn ra, ít người ném hết châu báu . Nhưng những cái bóng kia vẫn mang theo tất cả mọi người, trừ ta.”

      Nghe được lời của A Bố Lạp, ai nấy khi nãy còn lòng trần đầy vui sướng vơ vét trân bảo bây giờ lại vạn phần thống khổ biểu tình như đưa đám đều đem mấy thứ đó đổ hết ra. Trần Ngọc len lén lấy Chân Ngôn Kính hỏi những gì A Bố Lạp có đúng hay , cửa có phải thể mở ra, thế nhưng, ở thời khắc mấu chốt này, Chân Ngôn Kính cư nhiên trầm mặc hiển , Trần Ngọc hận thể đập vỡ cái gương. Cuối cùng vẫn nỡ bỏ, chỉ có thể nhẫn nhịn.

      “Tại sao bây giờ có cái bóng mà ngươi nhắc tới? Cái bóng đó là thứ gì?” Khương lão gia tử hỏi.

      “Bởi vì còn chưa đến lúc dẫn phát bọn họ ra ngoài, ta cũng biết đó là cái gì, đen thùi lùi, người bị quấn vào nó đều chết cả, mặt tím bầm, giống như bị trúng độc hoặc như chết do ngạt thở. Bất quá, có lẽ các bóng chẳng qua chỉ xuất trong thời gian đặc biệt nào đó.”A Bố Lạp .

      Đây là tình huống tồi tệ nhất, nếu như cái bóng có thể giết người kia luôn xuất , bọn họ nhất định phải nhanh chóng rời khỏi đây.

      Trần Sâm bèn : “Phía dưới này khẳng định đều là vật bồi táng của nữ vương, những trân bảo nàng ta vơ vét được đều để ở nơi này, bên nhất định có quan quách của nữ vương. Nếu thể động, chúng ta lên thôi, tìm kiếm quan quách của nữ vương, có lẽ có thể phá bỏ lời nguyền của cái bóng.”

      Mọi người chỉ có thể bắt đầu theo bậc thang lên , quay đầu thấy đống trấn bảo như núi bị lưu lại, là vạn phần đau lòng.

      Trong balô của Trần Ngọc chỉ có ít đồ, ném cũng đơn giản, Mã Văn Thanh thảm, dọc theo đường còn ngừng lục lọi mọi nơi tìm đồ ném hết ra ngoài.

      Trần Ngọc lặng yên nhẩm đếm bậc thang, đến chỗ nghỉ chân đầu tiên, phát mỗi đoạn bậc thang có cả thảy chín bậc, vài bước hết chiếu nghỉ lại vẫn là thang lầu. Căn cứ vào quan niệm “cửu cửu quy nhất” của người Trung Quốc, đoán chừng phải có chín đoạn bậc thang, tổng cộng tám mươi mốt bậc.

      Đếm tới sau cùng, quả sai.

      Đỉnh cao nhất, là thạch đài bằng bạch ngọc, bên đặt quan tài cực lớn.

      Khác với xa hoa bên dưới, đó là cỗ quan tài bằng đá, vuông vức, chung quanh chạm trổ hoa văn cổ phác. Chính diện của quách, là con kim phượng điêu khắc tinh mỹ xinh đẹp, thần điểu cao quý kia, lạnh lùng nhìn về phía họ.

      Đến đài bạch ngọc, Trần Ngọc cảm thấy dưới chân giống như bốc lên loại lãnh khí bức nhân. tự chủ được xoay người lại tìm kiếm Phong Hàn, lại phát Phong hàn nhìn chằm chằm chớp mắt vào bên trong quan tài.

      Quan tài này cư nhiên được khép kín, bên ngoài nắp quách, giữ lại khe hở.

      Phong Hàn tiến về phía trước, nhàng đẩy, thạch nắp khổng lồ dời sang bên cạnh.

      Mọi người làm theo mấy bước về phía trước, phát bên trong quan tài, nữ vương mặc bạch y nằm, đeo mặt nạ hoàng kim, tư thái cực kỳ xinh đẹp. Cánh tay để trần trắng nõn trơn nhẵn, căn bản trông giống thi thể, phảng phất tuyệt thế mỹ nữ này chẳng qua chỉ say ngủ.

      Trừ Trần Ngọc, Phong Hàn cùng A Cát ra, những người khác chưa từng trông thấy nữ vương, đều khỏi sợ hãi than thở.

      Điều kỳ quái là, trong ngực nữ vương còn ôm cái hộp, làm bằng thủy tinh trong suốt, có thế thấy bên trong là bàn tay.

      bàn tay thon dài xinh đẹp, vô cùng ưu nhã, ngón tay đeo hai chiếc nhẫn vàng. Mặc dù màu vàng kim rất tục, nhưng đeo ngón tay kia lại để lộ ra khí phách.

      Mà quái dị hơn chính là, ở chỗ trái tim của nữ vương, nổi lơ lửng hòn đá màu đen to cỡ nấm đấm người, hình dáng của hòn đá cũng hề theo hình dạng nhất định nào, gồ gồ ghề ghề, có thể tương đối xấu xí.

      “Kìa… Trái tim của nữ vương vẫn đập! Nàng còn sống!”

      -Hết chương 43-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 44: Vĩnh tức…
      (Vĩnh:vĩnh viễn, lâu dài; Tức: dừng, ngừng, nghỉ, hơi thở)
      Sau khi câu kia được cất lên, tất cả mọi người an tĩnh lại, trong đại điện vắng vẻ, tựa hồ có thể nghe thấy được tiếng trái tim đập thình thịch bên ngực trái.
      Trần Ngọc giật mình nhìn nữ vương đeo mặt nạ lạnh lùng trong quan tài, cậu biết thanh như sấm bên tai chẳng qua là do mình khẩn trương quá độ khiến trái tim đập như nổi trống. Nhưng khi thấy lồng ngực của nữ vương phập phồng lên xuống, cậu vẫn cảm thấy cổ họng nghẹn lại, chẳng lẽ là thi biến? Nữ vương này khi còn sống thiết huyết tàn nhẫn, giết người vô số, giam giữ rất nhiều linh hồn trong chiếc hộp tội ác, khí rất nặng. đường , Trần Ngọc phát , đất đai và nham thạch ở đây đều có màu đen. Nếu như nữ vương này tại bắt gắp dương khí của người sống, thi biến, có khi còn biến thành cái bánh tông cực kỳ khủng bố.
      “Thi biến?! Mau chuẩn bị gạo nếp và móng lừa đen!” Có người hô.
      bàn tay đặt lên bả vai của Trần Ngọc, bên tai có giọng nhàn nhạt: “Đây phải là thi biến, nàng xác thực vẫn còn sống. Trong bích họa ở thần miếu, thứ mà người kia đưa cho nữ vương, hẳn là vật đó khiến cho nàng có thể trường sinh.” lạnh lùng quen thuộc xuất ở sau lưng, Trần Ngọc nhất thời trấn định lại. Có Phong Hàn và nhiều người ở đây như vậy, nếu có bánh tông tựa hồ cũng đáng sợ cho lắm.
      “Sống đến tận mấy ngàn năm?” Trần Ngọc khó khăn , so với quái vật khác nhau là mấy, cũng phải lại, cái loại quái vật này hình như cũng bao gồm cả người áo đen mà Phong Hàn biết…
      “Người kia cả đời theo đuổi con đường này, chút tà môn ngoại đạo chung quy vẫn có thu hoạch, gặp được , muốn sống lâu hơn nữa cũng phải là thể. Bất quá, làm những chuyện vô nghĩa, tới quỷ thành nhất định là có mục đích – có thể là vì đỉnh Thần Nông. Nhưng những người này quá ngu xuẩn, còn sống cũng có nghĩa là…” Phong Hàn lúc chuyện, vẫn lạnh lùng nhìn về phía bàn tay trong hộp thủy tinh, hơn nữa thanh càng ngày càng , hai chữ cuối cùng, hầu như thể nghe thấy.
      “Ta kháo, đãi ngộ này so với Pha-ra-ong của Ai Cập tốt hơn nhiều, ngay cả nội tạng cũng cần phải đào lên mà vẫn còn giữ được – tươi mới.” Mã Văn Thanh nuốt ngụm nước bọt, ánh mắt lưu luyến ở người nữ vương, chỉ hận thể lột mặt nạ của nữ vương xuống để nhìn thử cái.
      Trần Ngọc liếc mắt nhìn , ý vẻ mặt của ngươi đừng xấu xa như vậy được hay , khiến cho ta mất mặt. Nhắc nhở xong Mã Văn Thanh, chính cậu cũng nhìn sang nữ vương bên cạnh, chiếc đệm tơ vàng điếm xuyết vô số trân châu, bên tay phải của nữ vương bày những đồ bồi táng, cái bình ngọc, khối hồng ngọc cực đại, bông hoa sen bằng bạch ngọc. Nếu được đặt ở bên cạnh nữ vương, vậy giá trị khẳng định so với những thứ chất đống dưới kia còn quý giá hơn rất nhiều.
      “Các ngươi cảm thấy bàn tay kia trông rất quen sao?” thanh lạnh lùng trong trẻo cất lên, ràng là từ thiếu niên A đứng bên cạnh Hứa Thiếu An, nhìn chớp mắt vào bàn tay, cuối cùng lẩm bẩm : “Tay này cùng cánh tay trong bức bích họa giống nhau như đúc, hơn nữa ngay cả nhẫn cũng là hai chiếc.”
      Trần Ngọc giật mình, khỏi hỏi lại: “Ngươi là nhắc đến người áo đen đưa cho nữ vương thuốc trường sinh bất lão?”
      “Đúng vậy, lúc ấy ta vẫn nghĩ, tại thời đó, thân phận của nhất định rất cao.” xong A lôi thấu kính dày từ trong balo ra, đặt giữa mọi người cùng quan tài, : “Xem , mặt nhẫn có đồ án.”
      Dưới phóng đại của kính có bội số lớn, mọi người phát chiếc nhẫn vàng dài mảnh gắn liền với nó chính là cái ấn tỉ hình bầu dục bỏ túi, ấn tỉ uốn lượn chiếm giữ có cá có rồng. Mấy ngàn năm trước, nam nhân có thể mang theo chiếc nhẫn như vậy, thân phận vương cũng là hầu.
      Mã Văn Thanh lại bắt đầu nhìn chiếc nhẫn chảy nước miếng, hướng về phía Trần Ngọc ý vị nháy nháy mắt.
      “Di? Nơi này có chữ.” A đứng gần quan tài nhất, chợt nhận ra bên trong thạch quách có hai chữ ở góc khuất, híp mắt nhìn hồi lâu, thầm: “Vĩnh tức.”
      “Đem hai chữ này khắc quan tài, đại khái nữ vương hy vọng mình được an nghỉ vĩnh viễn.” A cảm thán, chợt ánh mắt sáng lên, : “, đơn giản như vậy. Hẳn là nữ vương nam tử thân phận tôn quý từ phương xa tới, thế nhưng nam tử xảy ra chuyện ngoài ý muốn, chỉ để lại cái tay. Căn cứ vào nội dung bích họa ở thần miếu và gặp gỡ sau đó của đám người Trần Ngọc, có thể thấy được cuối cũng nữ vương vì có thể cùng người thương ở chung chỗ, tiếc hủy diệt quốc gia của mình, giết chết tất cả thần dân, sáng tạo ra quỷ thành khác. Sau đó hai người ở trong ảo cảnh, sinh sống hạnh phúc mấy ngàn năm. Đem chân thân của mình và cái tay vĩnh viễn chôn cất tại quỷ thành chân chính, hai người vĩnh viễn an nghỉ.”
      Trần Ngọc nhớ đến cảnh tượng khi bước vào tầng thứ tư của ngọc tháp, nữ vương mặc bạch y cùng nam tử áo đen song song ngồi ở vương tọa, hình ảnh đó đúng là vô cùng duy mỹ. Nhưng nghĩ đến câu cuối cùng của nam tử áo đen, Trần Ngọc nhìn A cái, cảm thấy câu chuyện của quá mức đơn giản và lãng mạn, lên tiếng: “Ngươi cho rằng nữ vương vì mà trở nên mê muội, là do ý kiến chủ quan của ngươi, có lẽ điều nữ vương muốn chẳng qua chỉ là sinh mạng vô tận. Hai người họ, chừng đều phải là người tốt.”
      A liếc Trần Ngọc cái, trách móc: “Kẻ xấu biết ? Hắc y nhân kia có thể muốn như vậy, cho nên phản bội lại tình mà nữ vương dành cho . Bất quá, trong mắt ta, nữ vương ban đầu có lẽ là vì trường sinh bất lão, sau đó lại người áo đen, nhìn ánh mắt trong bức bích họa cũng hiểu, nếu tại sao lại để cho hủy diệt quỷ thành? Nam nhân a, là thứ đáng tin cậy nhất, đáng tiếc cho vị nữ vương si tình.”
      Mã Văn Thanh thấy A cùng Trần Ngọc tranh cãi, vốn thấy thuận mắt, đúng lúc nghe thấy câu sau cùng, vui, “Ta bảo tiểu tử ngươi linh tinh cái gì vậy, con mẹ nó ngươi chẳng phải cũng là nam nhân sao? là, lông còn chưa đủ dài mà.” A bị Mã Văn Thanh làm cho tức đến mức sắc mặt đỏ bừng, liếc nhìn Hứa Thiếu An bên cạnh, vẫn cứ nhịn xuống động.
      Trần Ngọc bật cười, ở đây dây dưa với tiểu hài này nữa, chỉ có điều vẫn mê hoặc nhìn về phía nữ vương, đối với ý nghĩ của người quyền cao chức trọng thời cổ đại tại thể suy đoán. Hủy diệt thế giới ban đầu, sáng lập ảo cảnh, là muốn được ở cạnh nhau hay vì lý do nào khác? Có điều chắc chắn nữ vương rất thâm tình với nam tử kia, nếu ôm tay của ngủ ở đây.
      A Cát vẫn lẳng lặng đứng bên cạnh Trần Ngọc, lúc này sắc mặt phức tạp nhìn nữ vương, “Uẩn khổ vĩnh tức chi niết bàn, điều nữ vương muốn cũng phải là an nghỉ vĩnh viễn, mà là niết bàn.”
      Sống lại?
      Người cao to đứng sau lưng Dương lão lục nhịn được, lớn tiếng : “Bất kể mục đích của nàng ta là gì, Lục gia, chúng ta tới nơi này, khó khăn so với những lần đổ đấu trước đây chỉ hơn kém, còn mất rất nhiều huynh đệ. Chúng ta cũng thể chuyến uổng công, châu báu phía dưới thể động tới, minh khí ở đây thế nào cũng phải mang theo món.”
      Dương lão lục còn chưa lên tiếng, Hứa Thiếu An mỉm cười nhìn về phía người cao to: “ cũng đúng, ba món minh khí này, xét thấy đều có lai lịch lớn, các ngươi Tam gia mỗi nhà món, về phần những đồ bồi táng ở phía dưới có thể mang hay , đợi lát nữa hãy . Sau khi các ngươi lấy đủ, ta mới lấy thứ ta muốn.”
      Trần Sâm quay đầu, kinh ngạc hỏi: “Lẽ nào, Hứa tiên sinh tìm được thứ mà mình muốn rồi sao? Vậy cứ lấy thứ ngươi muốn trước rồi hãy .”
      Hứa Thiếu An gật đầu cái, khuôn mặt vốn tía sợ hãi tràn đầy đắc ý cùng vui sướng: “Tìm được rồi, cuối cùng cũng uổng công chuyến này, bất quá, đồ ta muốn lấy dễ. Nếu như ta lấy trước, sợ sau đó các ngươi muốn lấy thứ gì cũng được. Các ngươi cứ thương lượng , lấy xong hẵng .”
      Trần Sâm thắc mắc thêm nữa, bèn cùng đương gia hai nhà còn lại ở bên cạnh thương lượng. Cuối cùng, Trần gia cầm chính là bình ngọc, Khương lão gia tử chọn trúng hoa sen bằng ngọc, Dương lão lục đối với khối hồng ngọc khổng lồ hiếm thấy cũng tương đối hài lòng. Trần Sâm nhìn nhìn bình ngọc trong tay, xoay người lại giao cho Thẩm Tuyên. Dương gia là người cuối cùng cầm lấy minh khí, người cao to theo phân phó của Dương lão lục, lấy khối hồng ngọc rồi đưa cho Dương gia Lục gia.
      Thế nhưng người cao to cũng lập tức rời khỏi quan tài, sau khi đưa minh khí, bỗng nhiên lại nhanh chóng xoay người chộp tới chiếc mặt nạ vàng của nữ vương, biến cố xảy ra quá đột ngột khiến cho những người đứng xung quanh thạch quách đều sững sờ.
      Khi Tam gia lấy minh khí, Phong Hàn vẫn lạnh lùng nhìn, lúc này chợt hô: “Dừng tay!”
      Đồng thời lên tiếng còn có A Cát, sắc mặt tái nhợt xông tới, tựa hồ muốn bắt lấy người cao to.
      Nhưng khoảng cách quá xa, người cao to thò hẳn người xuống, đem chiếc mặt nạ nhấc lên khoảng nửa thước. Sau đó động tác của người cao to chợt khựng lại, vẻ mặt khiếp sợ nhìn khuôn mặt của nữ vương. Bởi vì nguyên nhân góc độ, khuôn mặt của nữ vương chỉ có người cao to mới có thể thấy. Người khác mặc dù bất mãn với hành động tự phát của , nhưng lúc này cũng dằn lòng được chờ nhanh nhanh đứng thẳng dậy.
      Ngay lúc đó, A Cát nhào đến, tay lấy mặt nạ đè xuống. Vô luận là người cao to hay A Cát, khi làm gì cũng đều cẩn thận tránh đụng chạm vào tảng đá trôi nổi bên trái tim của nữ vương.
      Những người khác trong lòng thầm trách cứ A Cát nhiều chuyện, mặc dù , nhưng ai nấy đều có hiếu kỳ rất lớn đối với nữ vương, hơn nữa còn là nữ vương sống đến mấy ngàn năm. Nếu như điều kiện cho phép, mang theo nàng ta trở về, lợi tức thu được biết bao nhiêu mà kể.
      A Cát thở hổn hển nhìn người cao to, “Ngươi muốn chết cũng đừng kéo những người ở đây theo cùng!”
      Dương lão lục thấy A Cát ngăn cản còn khiển trách thủ hạ đắc lực của mình, trong lòng thấy khó chịu, liền cất giọng hỏi: “A Cát tiểu huynh đệ, lời này của ngươi có ý gì?”
      A Bố Lạp vẫn mực yên lặng đứng sau lưng mọi người, sớm phát đoàn người này cùng những người mà dẫn đến đây đều là vì tài bảo của nữ vương, nên cũng chẳng muốn nhắc chở chi nữa. tại thấy đệ đệ của mình bị liên lụy, thể quản, chen đến bên cạnh A Cát, đưa hộ ở phía sau, nhìn về phía Dương lão lục đen mặt : “A Cát tuổi hiểu chuyện, đệ ấy có ý gì —”
      vừa mới tới đây, người cao to bất chợt quay đầu lại, mang theo nụ cười bí hiểm, từng bước đến trước mặt mọi người.
      Dương lão lục vốn còn muốn giáo huấn hai huynh đệ A Cát thêm mấy câu, lúc này trông thấy bộ dáng của thủ hạ mình như vậy, kinh ngạc vạn phần: “Mặt thẹo, ngươi làm sao thế?!”
      Người cao to đối với câu hỏi của lão đại mình làm như nghe thấy, mang theo nụ cười hướng thẳng đến chỗ Hứa Thiếu An, trong miệng lẩm bẩm: “Cư nhiên là thế này…” xong chợt rút mã tấu ra, bổ nhào về phía Hứa Thiếu An. xuất thủ tàn nhẫn, lại cường tráng cao lớn, tại đột nhiên làm loạn, Hứa Thiếu An tựa hồ rất khó tránh thoát.
      Mà Trần Sâm vẫn chiếu cố đến bị thương ở cánh tay, đến nay vẫn chưa khỏi hẳn, hai người lại cách nhau khá xa. Trong tiếng kinh hô của mọi người, ánh mắt A biến đổi, từ bên cạnh Trần Ngọc xoay người lại, lấy tốc độ bất khả tư nghị giành lấy Hứa Thiếu An trước mặt, nhấc chân liền đem người cao to đạp ra ngoài.
      Mọi người trong lòng đều thở phào nhõm, Hứa Thiếu An thân phận đặc thù, thể xảy ra sơ xuất. A này thường ngày trông thầm, thân thủ cư nhiên tốt như vậy, là vạn hạnh. Nhưng, cái mũ của A bởi vì động tác quá mạnh, rơi xuống mặt đất, để lộ ra mái tóc dài tán loạn. Thiếu niên vóc dáng thấp bé nhất thời biến thành thiếu nữ mạnh mẽ hiên ngang.
      Biến cố liên tiếp xảy ra, rất nhiều người ánh mắt đều trở nên ngây ngốc.
      Người cao to bị đạp đến trước mặt Dương lão lục, A cột tóc lại, lạnh lùng : “Dương Lục gia, người của ngươi hình như điên rồi.”
      Dương lạo lục vừa sợ vừa giận, trong lòng cũng thầm thở phào, may mà A thân thủ tệ, nếu như Hứa Thiếu An mà bị thương, lần này có sống trở về cũng thể coi như hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời cúi đầu nhìn về phía người cao to, chuẩn bị phát hỏa, lại thấy khuôn mặt tươi cười quỷ dị của người cao to gần ngay trước mắt. Mà ánh mắt của người cao to tựa hồ có tiêu cự, căn bản cách nào câu thông, trông như bị ma nhập. Dương lão lục cắn răng, giơ tay lên do dự có nên nổ súng hay .
      Đúng lúc ấy, người cao to đột nhiên dừng lại động tác, quay đầu nhìn về phía bên phải, nhìn chính là Trần Ngọc cách đó xa. Nụ cười mặt chợt biến thành kích động, nhào tới Trần Ngọc.
      Trần Ngọc xem náo nhiệt đến hăng say, ngờ đảo mắt cái cậu trở thành cá trong chậu, trong lòng khẽ chửi thầm câu, xoay người lại muốn trốn sau lưng Phong Hàn.
      Phong Hàn cau mày, hai cánh tay chợt nhấc lên, đem Trần Ngọc ôm trọn vào trong ngực, sau đó lấy tay che lại ánh mắt của cậu, lạnh lùng nhìn chằm chằm người cao to. Người cao to từ từ dừng lại bất động, kinh ngạc nhìn Phong Hàn, mang theo chút sợ hãi lui về sau bước. Sau đó nhìn quanh hai bên, giống như mất mục tiêu, mặt đầu tiên là mê mang, rồi lại mang theo nụ cười quỷ dị, cúi đầu.
      Phong Hàn tay trái vốn giơ lên lại buông xuống, nhàn nhạt : “ chết.” Báo con từ giữa hai người thò đầu ra, đôi mắt hắc sắc tròn vo dưới ánh sáng của dạ minh châu mang theo chút hoàng quang (sắc vàng), hướng về phía người cao to đứng trước mặt Trần Ngọc gầm , lộ ra hàm răng sắc nhọn.
      Dương lão lục bước tới gần người cao to, dám tin nhìn tâm phúc của mình, vừa chạm vào , người cao to quả nhiên đổ sụp xuống, chỉ có điều ánh mắt vẫn nhìn về phía Trần Ngọc.
      “Tại sao? Mặt thẹo tại sao lại điên, chết? ràng ai đụng đến .” Dương lão lục thất thanh hỏi.
      A Cát còn muốn lên tiếng, bị A Bố Lạp dùng sức nắm lấy tay , : “Ta rồi đấy thôi, những thứ của nữ vương được đụng vào, mấy người các ngươi, quá tham lam rồi.”
      Mọi người nhìn người cao to cười mặt đất, đều cảm thấy nỗi hết cả da gà da vịt, khỏi nhớ tới từ lúc tiến vào quỷ thành, thấy được nhiều nhất chính là lời nguyền của nữ vương.
      Trần Sâm cau mày, đến trước mặt quan tài, nhìn chút, nữ vương vẫn lẳng lặng nằm đó, dưới tảng đá trôi nổi, trái tim vẫn khẽ phập phồng.
      nên động đến mặt nạ của nữ vương, tốt nhất ngay cả thân thể của nàng cũng đừng chạm tới.”
      “Sợ rằng được, vật mà ta muốn, chính là trái tim của nàng.” Hứa Thiếu An bước lên phía trước, ngón tay chỉ vào trái tim của nữ vương.
      -Hết chương 44-



      Chương 45: Người canh giữ…
      Lần này tất cả mọi người đều sững sờ, dám xuống đất đào mả quật mộ, ai là có lá gan lớn, tiền tài, trong đó lại càng thiếu những kẻ hung ác nham hiểm. Hạng người đó rất tùy tiện, có thể phá hủy quan tài trong mộ, thậm chí cả hài cốt của chủ nhân ngôi mộ. Nhưng câu của Hứa Thiếu An vẫn khiến mọi người phải kinh ngạc, bất kính với người chết với việc rành rành lấy trái tim của người ta thể tính là cùng phạm trù. Huống hồ đây lại là vị nữ vương cao quý xinh đẹp khiến người ta dám nhìn thẳng, cho dù khi nàng còn sống tàn nhẫn đến bất khả tư nghị chăng nữa.
      Trần Ngọc nhủ thầm, Hứa Thiếu An này nhìn tư văn hòa khí, ngờ lòng dạ lại độc ác như vậy. Vật bồi táng đều đẫ lấy hết, còn muốn phân thây lấy trái tim của chủ nhân ngôi mộ, phải hơi quá đáng rồi sao.
      Ngay cả Trần Sâm cùng đám người Khương lão gia tử cũng cảm thấy chuyện này dễ làm, hai mặt nhìn nhau, biết xử lý thế nào. Lúc này Hứa Thiếu An hề do dự, sắc mặt bình tĩnh bước về trước bước, thong dong rút cái chủy thủ ra, vừa nhìn biết là đồ cổ, lưỡi lóe thanh quang, sắc bén dị thường.
      hiểu tại sao, Trần Ngọc trong lòng đột nhiên thấy căng thẳng, Phong Hàn buông tay cậu ra, : “Đợi .”
      xong liền lên phía trước quan tài, A khẽ híp mắt, cười : “Vị tiểu ca này, Hứa thiếu gia nhà ta bận rộn, có chuyện gì để sau hẵng hay.”
      Ánh mắt Phong Hàn liếc nhanh sang phía A , trong con ngươi đen nhánh lạnh lẽo căn bản có nửa phần dao động, vẫn cất bước về phía thạch quách. A cau mày, Phong Hàn bất thường tất cả mọi người đều hiểu thầm, nếu như cần thiết, cũng muốn chọc đến . Bất quá, cũng cho là mình cần sợ . Chờ khi Phong Hàn vừa nhấc chân, A chợt nhanh nhẹn nâng chân trái lên đá về phía đầu Phong Hàn, thậm chí đoán rằng kích này rất có thể trúng, nhưng hề dừng lại, thân thể nhắn của trung nhanh chóng uốn cong, chân phải cũng theo đà đá tới.
      Mọi người cơ hồ thấy động tác của A , có thể nhận ra thiếu nữ này là người luyện võ, hơn nữa thân thủ tương đối khá. Dù sao người có thể theo Hứa Thiếu An vào sa mạc, tuyệt đối phải là kẻ đầu đường xó chợ. Thế nhưng, đại đa số mọi người đều chờ mong đối thủ của A – Phong Hàn rốt cuộc lợi hại đến mức nào.
      Phong Hàn tựa hồ cau mày, sắc mặt cũng có phần mất kiên nhẫn, sau đó, trong tiếng kinh hô của mọi người, Phong Hàn đột nhiên biến mất. A vốn thấy chân mình gần chạm vào người , vội vàng thu hồi lại vài phần lực đạo, trước mặt còn ai, lúc này trong lòng càng thêm kinh ngạc. là người đứng gần Phong Hàn nhất, nhưng căn bản phát ra động tác của .
      Mắt thấy A ngã thạch đài, cắn răng, chân phải trước quỳ mặt đất sau đó nhanh chóng lật người lên.
      Trước mắt thạch quách, quả nhiên có hai người đứng.
      Phong Hàn nhìn Hứa Thiếu An toàn thân đề phòng nhưng vẫn mỉm cười như cũ, khách khí lễ độ : “Trước khi ngươi động thủ, ta muốn lấy vật.”
      Câu kia căn bản có ý thương lượng, giống quyết định cùng thông báo hơn, Hứa Thiếu An liếc A mới từ đất đứng dậy, cười đáp: “A? Phong huynh đệ nhìn trúng minh khí nào?”
      “Tay.” Phong Hàn nhìn vào trong quan tài, trả lời đơn giản. Hứa Thiếu An trừng lớn mắt, nghi hoặc khó hiểu nhìn Phong Hàn, cánh tay nữ vương trắng nõn mượt mà, hình dáng đích xác rất xinh đẹp, có điều sở thích của người thanh niên này cũng đặc biệt.
      Phong Hàn lạnh lùng quan sát nữ vương trong quan tài, : “Mang theo tay của nhiều năm như vậy, ngươi nên buông ra thôi.”
      Hứa Thiếu An đứng bên cạnh quan tài trông thấy rất ràng, khi Phong Hàn những lời này, cánh tay ôm hộp thủy tinh của nữ vương tựa hồ siết chặt lại, tảng đá phía trái tim nàng cũng khẽ rúng động. Nhưng dám tin trừng mắt nhìn lại, giống như cái gì cũng chưa từng xảy ra, nữ vương vẫn lẳng lặng nằm ở nơi đó.
      Phong Hàn hề do dự đưa tay vào trong quan tài, rút ra hộp thủy tinh mà nữ vương ôm chặt trong ngực, móng tay màu bạc của nữ vương kéo lê chiếc hộp thủy tinh tạo thành thanh chó tai, lưu luyến buông như vậy cũng thể ngăn cản Phong Hàn. Trong khoảnh khắc khi tay Phong Hàn rời khỏi quan tài, miệng của nữ vương đột nhiên chậm rãi mở ra.
      Mặt nạ hoàng kim vừa động, phía dưới từ từ nứt ra khe hở, miệng nữ vương hé mở, để lộ ra viên châu màu trắng, hạt châu kia thậm chí còn khe khẽ di chuyển. Phong Hàn sửng sốt chút, liền ngẩng đầu nhìn về phía Hứa Thiếu An, : “Đây là Trấn Hồn Châu, chúng ta còn nhiều thời gian nữa, mau lấy thứ mà ngươi muốn.”
      Hứa Thiếu An hiểu lời Phong Hàn là có ý gì, nhưng cũng trì hoãn thêm nữa, gắt gao cầm lấy chủy thủ tỏa ra hàn khí, đâm thẳng về phía trái tim. Ngay khi ấy, hạt châu trong miệng nữ vương chợt vỡ, sau đó hồi thanh lanh lảnh vang dội xuất trong cung điện, hơn nữa kéo dài mãi.
      Mọi người hốt hoảng nhìn quanh bốn phía, cũng thấy có thứ gì khác lạ, cuối cùng mọi người phát thanh kia phát ra từ trong quan tài của nữ vương.
      Hứa Thiếu An híp mắt lại, tốc độ của chủy thủ rất nhanh, nhưng, khi đâm vào trái tim nữ vương, tảng kia bèn chắn ngay trước mặt nữ vương. Tảng đá trong nháy mắt bị chẻ thành hai nửa, ở giữa là tinh thạch màu đen lớn chừng quả trứng bồ câu. Xung quanh tinh thạch lên những tia sáng phát tán, dường như có thực thể.
      Chủy thủ trong tay Hứa Thiếu An thiếu chút nữa rơi xuống, khiếp sợ nhìn tảng đá vẫn lơ lửng như cũ, chợt luống cuống tay chân lấy từ trong ngực ra cái hộp sắt, vặn chốt mở, đem tảng đá kia bỏ vào trong hộp.
      Đúng lúc ấy, Hứa Thiếu An tựa hồ thấy cặp mắt mặt nạ hoàng kim của nữ vương giống như lóe lên, sửng sốt.
      Đột nhiên có người hét lớn: “Trời ạ, mau nhìn xuống dưới, đây là cái gì?”
      Bên dưới tám mươi mốt bậc thang, từ từ lan tràn cái bóng màu đen, khoảng cách quá xa thấy , thứ màu đen đó từ từ phủ lên từng bậc thang, trong đại điện chỉ còn lại yên tĩnh chết chóc.
      A Bố Lạp sắc mặt tái nhợt nắm chặt tay A Cát, : “Đó chính là cái bóng, những người lòng tham đáy như các ngươi, nữ vương tuyệt đối tha thứ.”
      Dương lão lục hô: “ thể ở đây đợi bọn chúng lên, các ngươi cũng mới thấy đột khi nãy, nguyên nhân cái chết chính là do cái bóng quái dị này, chúng ta nhất định phải nhanh chóng rời khỏi nơi này!”
      “Mau! Chạy về bên phải.” Trần Sâm trầm giọng , lúc này, mọi người mới chú ý tới trong góc tối bên phải bạch ngọc đài kề bên vách tường cư nhiên còn có thang gác lên . Vì vậy mọi người liều mạng chạy về phía thang gác, cuối thang gác là cánh cửa khép hờ.
      Trần Ngọc ôm lấy báo con, cùng mọi người chen vào trong cửa, trong cửa tối như hũ nút, có người nhanh chóng bật đèn pin, còn có người ở cạnh cửa hô: “Mau tới giúp đóng cửa, đồ quỷ kia lập tức tới được đây.” Sau tiếng vang nặng nề, cửa nhanh chóng được số người đóng kín lại.
      Mọi người sống sót sau kiếp nạn vừa mới thở phào nhõm lại phát bên trong cửa vẫn là cửa. Trong căn phòng này cơ hồ khắp nơi đều là cửa, biết thông tới nơi nào.
      Trần Ngọc theo bản năng lia đèn pin tìm kiếm Phong Hàn, cậu mơ hồ thấy Phong Hàn đứng ở chỗ khác, cúi đầu nhìn cái hộp cầm trong tay, giống như đó là vật trân quý nhất thế gian. Trần Ngọc muốn chen sang phía , nhưng quá nhiều người, động tác của cậu vô cùng khó khăn.
      Đúng lúc ấy ở phía sau, Trần Ngọc cảm giác được cổ tay mình bị nắm chặt, lạnh lẽo mà có lực, Trần Ngọc còn chưa kịp quay đầu lại, bị người đó lôi kéo xông vào cánh cửa.
      Trần Ngọc phía trước phía sau đều có người, cho nên Trần Ngọc cho là hành động tập thể, cũng thấy có gì đúng. Thế nhưng, khi người đằng sau còn chưa bước chân qua cửa, cửa ầm tiếng đóng lại, Trần Ngọc nghe được loáng thoáng có người lo lắng gọi tên mình.
      Hai người vẫn như cũ nhanh chậm về phía trước, Trần Ngọc ngây cả người, dừng bước, dùng sức hất tay người phía trước ra, nghi ngờ hỏi: “ A Cát, đây là có chuyện gì?”
      Người phía trước chính là a Cát cùng ca ca A Bố Lạp, A Cát quay đầu lại, thần thái có chút kích động, cuối cùng khắc chế xuống, đến gần hai bước, cường thế kéo lấy Trần Ngọc, : “Ta muốn dẫn ngươi ra ngoài, những người kia động vào đồ của nữ vương, thể thoát ra được. Cửa trong gian phòng nọ, cái nào cũng thể vào. Cửa sống chỉ có , chọn sai là chết.”
      Trần Ngọc ánh mắt phức tạp nhìn A Cát lúc, khóe miệng chợt lên nét cười, để lộ lúm đồng tiền nhàn nhạt hai bên má, con mắt hẹp dài lóe sáng, dưới cái nhìn hiểu lý do cùng si mê của A Cát : “A Cát, rốt cuộc ngươi từ đâu thấy, ta là người bỏ mặc phụ thân cùng bằng hữu, mình chạy trối chết?”
      xong móc ra đôi găng tay đen, đặt báo con lên vai, quay đầu lại vừa về phía cánh vừa cửa : “Ngươi tới sa mạc là để tìm đại ca của ngươi, bây giờ tìm được rồi, nếu như ngươi biết đường, ngươi có thể dẫn rời . Nhưng, ta vẫn muốn tìm bọn họ.” Được rồi, nếu như thế gian này có thứ gì ngăn cản được Trần Ngọc, như vậy nhất định là cửa.
      Thấy Trần Ngọc ràng lãnh đạm cùng xa cách, A Cát bối rối, gấp gáp muốn giải thích, nhưng khi nhìn Trần Ngọc chút do dự cước đá văng cửa, bèn thở dài : “Được rồi, nếu như ngươi kiên trì đến thế, ta dẫn người tìm bọn họ.”
      Lời của A Cát rất quái lạ, nhưng bên ngoài lại càng quái, an tĩnh mà tối thui, cậu vội bật đèn pin, lia vòng quang phòng, có lấy bóng người, chỉ trong thời gian ngắn, những người này đâu cả rồi? Trần Ngọc có phần mất bình tĩnh, mặc dù cậu bỏ rơi bọn họ trước, nhưng đám người kia thù cậu đến mức ném Trần Ngọc lại mình ở nơi quỷ quái này ?
      xảy ra chuyện gì?
      Cảm nhận được bối rối cùng lo lắng của Trần Ngọc, báo con nỗ lực bò xuống dưới lòng vòng, ngừng dùng cái mũi ngửi ngửi, tự biến mình thành chó săn, cuối cùng vẫn thất vọng chạy về bên cạnh Trần Ngọc, ư ử kêu.
      “Đừng uổng phí khí lực, thời gian và gian ở đây ngừng biến hóa, bên ngoài cánh cửa này còn là nơi vừa nãy nữa. thôi, ta dẫn ngươi tìm bọn họ.” A Cát trấn tĩnh cùng bối rối nhìn Trần Ngọc, có chút đau lòng.
      tới kéo Trần Ngọc, ánh mắt A Cát sáng ngời chăm chú nhìn Trần Ngọc, : “Ngươi yên tâm, nếu như ngươi muốn, ta nhất định giúp ngươi tìm được bọn họ, nghĩ như vậy về ngươi, là ta ích kỷ.”
      Trần Ngọc cắn răng, tâm trạng sa sút. Cậu để ý đến A Cát, nhưng cũng phản đối A Cát lôi kéo cậu vào trong, tìm được những người khác, cậu có đủ dũng khí mình lưu lại trong bóng tối ở nơi này. Bằng , qua vài ngày cậu phát điên mất.
      A Bố Lạp vẫn luôn để tâm tới suy nghĩ của đệ đệ, đối với việc A Cát cố ý mang theo Trần Ngọc ra ngoài mặc dù hiểu, nhưng cũng phản đối. Ba người quanh co lúc lâu, mở ra cánh cửa, luôn là nơi khác.
      Tầng tối đen của cung điện rốt cuộc thông đến nơi nào? Chẳng lẽ nối liền với hang động ở phía , hay ra là gian ảo liên tiếp do nữ vương tạo ra? Dưới tìm kiếm vô tận, trong lòng Trần Ngọc dần dần bắt đầu tuyệt vọng, cậu luôn có cảm giác mình cách mọi người càng ngày càng xa.
      Đèn pin cũng sắp hết pin, tia sáng phát ra cũng còn như ban đầu nữa. Trần Ngọc càng ngày càng ít , chỉ có A Cát luôn lạnh nhạt giờ ngừng tìm lời khuyên cậu.
      Cho đến lâu sau đó, bọn họ dừng lại nghỉ ngơi, Trần Ngọc phát bên cạnh chân mình có khối ngọc thạch được điêu khắc thành hình con cá, dùng tơ hồng mà buộc, bỗng nhiên mặt biến sắc.
      Tay Trần Ngọc run rẩy len lén đem con cá nhặt lên, ngẩng đầu nhìn về phía A Cát, giọng hỏi: “Có phải sắp tìm được bọn họ hay ?”
      A Cát gật đầu, đảo mắt quan sát cánh cửa còn lại, ôn nhu an ủi: “Chắc thế, đừng lo lắng, ta nhất định dẫn ngươi và đại ca ra ngoài…. cũng giúp ngươi tìm được bọn họ.” xong tắt lửa bếp khói, đưa nước ấm cho Trần Ngọc. Khi chạm vào tay Trần Ngọc, A Cát nhíu nhíu mày, hỏi: “Sao lại lạnh như vậy? Nếu mệt quá phải .”
      Trần Ngọc lắc đầu, chỉ đem khối ngọc hình con cá kia để vào trong túi, : “ sao, có thể càng nhanh càng tốt. Thức ăn cùng những thứ khác cũng còn nhiều, nếu thêm hai ngày nữa, chúng ta thể thoát khỏi sa mạc.”
      A Bố Lạp mặt cũng có nét u sầu, nhìn đệ đệ vì mình mà tới đây, trong lòng lại càng thêm hối hận, nghe thấy cuộc đối thoại của hai người bèn lên tiếng: “Ta biết bây giờ khiến các ngươi bình tĩnh để nghỉ ngơi có phần miễn cường, nhưng chúng ta nhất định phải nghỉ ngơi chút, nếu chỉ bằng thể lực như vậy ngày mai căn bản thể lên đường. Được rồi, bây giờ hai người các người ngủ trước, ta gác đêm.”
      Trần Ngọc cố nén xung động muốn đứng dậy, coi như cậu nghỉ ngơi, tình trạng thân thể của A Cát và A Bố Lạp cũng nhất định phải xem xét, mà thực tế cậu mới là người đáng lo nhất, tại có thể lên đường hoàn toàn là dựa vào tinh thần để chống đỡ. Ở trong trường học, tố chất thân thể của Trần Ngọc coi như tệ, nhưng khi đến nơi này cùng họ, quả thực là nhấc tay nổi. Cậu an tĩnh vùi trong túi ngủ, với A Bố Lạp: “Ba giờ sau, ngươi gọi ta dậy gác đêm.” A Bố Lạp thấy Trần Ngọc còn biết chiếu cố đệ đệ , nhất thời đối với cậu có thêm phần hảo cảm.
      biết qua bao lâu, Trần Ngọc mơ mơ màng màng dần tỉnh táo lại, là do có bàn tay nhàng vuốt ve mặt cậu, nếu là bình thường, cậu sớm nổi giận, nhưng đây là cổ mộ, cảm giác đầu tiên của Trần Ngọc là kinh sợ, rốt cuộc là ai?
      “Mau nhớ lại , nếu như phải là ngươi, ta tồn tại cõi đời này còn có ý nghĩa gì nữa….” Có người thấp giọng , thanh này hư vô mà mê hoặc, làm cho người ta tự chủ được mà đắm chìm trong đó.
      Trần Ngọc rùng mình, thanh này, là A Cát.
      Cậu trước hết nhắm hai mắt cẩn thận hồi tưởng lại cuộc sống hai mươi mấy năm của mình, xác định trừ hàng xóm khi còn bé vẫn bị mình khi dễ ra, tuyệt đối quen ai tuổi hơn mình, càng chưa từng gặp qua A Cát. Sau đó mới len lén híp mắt nhìn người trước mặt, ánh mắt A Cát nhìn cậu bi thương mà thâm tình, vẻ mặt như thế căn bản nên xuất người thiếu niên lạnh lùng này, Trần Ngọc trong lòng nhất thời cảm thấy khó chịu.
      Nên với rằng nhận lầm người, Trần Ngọc yên lặng nhủ thầm. Vì vậy cậu mở mắt ra, chút tránh né kéo A Cát hỏi: “A Cát, người ngươi đến là ai?”
      A Cát lấy làm kinh hãi, chuẩn bị trả lời, cánh cửa sau lưng chợt động, tiếp đó là thanh chói tai của vật cứa vào đá.
      Sắc mặt A Cát trắng nhợt, níu Trần Ngọc lại, lo lắng : “Đừng lên, mau!” xong cũng đẩy ca ca .
      A Bố Lạp và Trần Ngọc bị A Cát đẩy về bên phải cánh cửa, trong khoảnh khắc, dư quang nơi khóe mắt Trần Ngọc quét tới cái bóng đen sẫm từ từ lộ ra sau cánh cửa mới vừa phát ra thanh kia. Mặc dù thấy hình dáng của nó, cậu vẫn cảm thấy thực may mắn.
      Cho dù hiểu, Trần Ngọc cũng rốt cuộc nhận ra, những cánh cửa này hình như được sắp xếp theo trận pháp nào đó, nếu như tìm đúng đường, vĩnh viễn đừng mong được ra ngoài. Khi cậu bất an với A Cát suy nghĩ của mình, A Cát nhõm cười cười, trận pháp là có , bất quá con đường chọn tuyệt đối sai.
      Lại mở ra cánh cửa, Trần Ngọc vui mừng phát , đối diện với căn phòng này chỉ có cánh cửa, cách khác, bọn họ quay trở lại con đường bình thường? A Bố Lạp cũng kích động: “Chẳng lẽ chúng ta đến cửa ra?”
      A Cát khẽ mỉm cười, gật đầu cái, trong giây phút khi A Bố Lạp mở cửa, Trần Ngọc cũng lộ ra nụ cười vui mừng, phía ngoài có rất nhiều người, Phong Hàn, Mã Văn Thanh, Thẩm Tuyên bọn họ đều kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía bên này.
      Ai cũng để ý tới, nụ cười của A Cát tựa hồ đông cứng nơi khóe miệng, tự tay kéo Trần Ngọc muốn lao ra ngoài lại, đẩy A Bố Lạp phát, , “ Đại ca, ngươi ra ngoài trước, ta có vài lời muốn với Trần Ngọc.”
      A Bố Lạp giải thích được bị đệ đệ đẩy ra bên ngoài, cửa trong nháy mắt lại khép chặt. , A Bố Lạp cũng nguyện ý đơn độc đối mặt với bọn họ, Phong Hàn nhanh chóng hóa thành tảng băng sống, mà tại, trong cặp mắt luôn có nửa phần dao động lại lộ ra tía lạnh lùng nghiêm nghị khiến cho người ta phải sợ hãi.
      Trần Ngọc bị túm trở về thạch thất, ngẩng đầu phát A Cát trầm mặc, như có điều suy nghĩ nhìn cậu, sau đó : “Trần Ngọc, vốn ta cho rằng có thể dẫn ngươi cùng đại ca mau chóng rời khỏi đây, nhưng bây giờ xem ra ta thất bại.”
      Dưới nghi ngờ được trong đôi mắt xinh đẹp của Trần Ngọc, A Cát cười khổ : “Cho dù đáp ứng ngươi dẫn ngươi trở về tìm bọn họ, ra bọn họ có ra sao nữa, ta căn bản cần biết. Lúc ấy, là ta cố ý dẫn phát cơ quan, để cho bọn họ bị lạc. Đáng tiếc, nhưng vẫn thể mang hai người các ngươi ra ngoài trước bước, ta tại nên bỏ qua Phong Hàn.”
      Trong mắt Trần Ngọc có khiếp sợ và dám tin, ánh mắt tín nhiệm có tia dao động, lát sau, Trần Ngọc mới khó khăn lên tiếng: “A Cát, ta vẫn cho rằng người là đứa bé ngoan, những ngày qua, ta luôn hối hận vì dẫn ngươi vào sa mạc.”
      “Ta cảm giác phải như vậy, vận mệnh quả nhiên muốn trốn cũng thoát, bất quá, ta hối hận để ngươi đến đây.” A Cát cười khổ, nhanh chóng áp sát, để tâm Trần Ngọc giãy dụa, dùng sức ôm lấy Trần Ngọc, mạnh đến mức khiến cho Trần Ngọc cảm thấy đau đớn. A Cát hôn khẽ lên mặt cậu, sau đó nhanh chóng lùi lại. Lửa giận của Trần Ngọc bị tuyệt vọng trong ánh mắt của A Cát đè xuống, lặng yên đứng ở nơi đó, chời đợi câu giải thích của .
      A Cát trái lại hề lên tiếng, giơ tay lên từ phía sau lấy ra vật đưa cho Trần Ngọc , : “Mang theo cái này, trước khi ngươi chưa biết nó là cái gì, tuyệt đối được mở ra.”
      Trần Ngọc nhíu mày, “Tại sao cho ta?”
      “Bởi vì trừ ngươi ra, đưa cho người khác căn bản có bất kỳ công dụng nào.”
      Trần Ngọc thu cái hộp lại, chợt ngẩng đầu hỏi: “A CÁt, ngươi rốt cuộc là ai? Tại sao lại quen thuộc với quỷ thành đến vậy?”
      A Cát tự tiếu phi tiếu nhìn cậu, “Rốt cuộc cũng muốn hỏi? Ta là Người canh giữ chờ ở đây.”
      Trước khi Trần Ngọc đặt thêm câu hỏi, A Cát chợt lên tiếng trước: “Phong Hàn gọi ngươi, ngươi xem thử.”
      Trần Ngọc lúc này thể thừa nhận cái người lạnh lùng mà bá đạo kia có sức ảnh hưởng đối với cậu, hơn nữa rất lớn, rời khỏi lâu như vậy, cư nhiên cảm thấy quen, thậm chí còn hy vọng mong lại nhìn thấy , đứng ở bên cạnh .
      Nghe thấy mấy lời này, Trần Ngọc lập tức trở về phía cửa, quả nhiên thấy được Phong Hàn ở bên ngoài, trong mắt là lo lắng cùng ân cần chân thành tha thiết khó gặp.
      Trong giây lát đó, Trần Ngọc cảm giác tâm tình mình kích động thôi, cậu thậm chí còn muốn ôm chặt lấy cái người mà mình vẫn ghét bỏ này.
      Thế nhưng, Trần Ngọc cảm thấy có gì đó đúng, sau lưng tĩnh lặng đến đáng sợ, A Cát theo cậu. Cậu chợt quay đầu, thấy trong phòng mới vừa còn sáng ngời tại tất cả đều là những cái bóng mà đen, những thứ mơ hồ kia từ từ vây quanh A Cát. Trần Ngọc nhất thời kinh hãi, hô: “A Cát! Mau ra đây.”
      A Cát vẫn nhìn Trần Ngọc, cuối cùng cười lắc đầu, : “Các ngươi nhanh , chỗ này thể ở lâu. Biết ta tại sao lại muốn dẫn ngươi và đại ca rời trước , cửa sinh chỉ có . Nhưng trong trận pháp này nhất định phải giữ lại người còn sống, cho dù chỉ là người. Nếu như tất cả mọi người cùng ra ngoài, sa mạc đỉnh đầu chúng ta nhanh chóng sụp xuống với quy mô lớn, đến lúc đó ai cũng thoát ra được.”
      Thấy Trần Ngọc ngừng về phía cửa, A Cát lo lắng : “Mau trở về, ngươi bây giờ vào cùng ích gì, ta thành người bị lưu lại. Cuối cùng, Trần Ngọc, xin ngươi giúp ta đem đại ca ra ngoài.”
      Trần Ngọc nhất thời cảm thấy trong lòng từng trận đau đớn, cậu hung hăng nắm chặt tay,nhớ đến lời tiên đoán nọ, rốt cuộc cũng ứng nghiệm. , Trần Ngọc cậu sao có thể khuất phục trước lời tiên đoán đó, thế nhưng lại bị ngươi đằng sau kéo lại.
      “Ngươi bình tĩnh chút, bây giờ vào, thể cứu nữa.” Phong Hàn vững vàng bắt được Trần Ngọc, mang theo bất cứ tia cảm tình nào liếc mắt nhìn A Cát. A Cát cứu Trần Ngọc, đây là , nhưng trước đó, thấy Trần Ngọc bị A Cát lôi vào trong cửa đá, Phong Hàn rất lâu sau, lại lần nữa cảm nhận được tức giận cùng lo lắng.
      A Cát bị những cái bóng vây lại chặt, chỉ còn cái đầu lộ ra bên ngoài, trơ trọi đến mức quỷ dị, nhìn Trần Ngọc vùng vẫy muốn lại gần cùng A Bố Lạp, cất cao giọng: “ , các ngươi nhất định phải rời khỏi đây. Trần Ngọc, đừng quên những gì ta . Đừng lo lắng cho ta, sớm muộn cũng có ngày, ta ra ngoài tìm ngươi. Hoặc là ta chờ ngươi tìm được phương pháp hóa giải lời nguyền của nơi này và trận pháp – - “ Lúc A Cát chuyện, những cái bóng trong phòng bắt đầu di chuyển, ngoài phòng cũng bắt đầu hoảng động.
      Trần Ngọc khi bị túm , vẫn ngừng quay đầu lại, trong bóng tối mơ hồ có thanh kỳ hoặc truyền tới, “Chờ ta, nhất định ta tìm ngươi.”
      -Hết chương 45-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 46: Rời

      Mặc cho Trần Ngọc ra sức giãy dụa, cậu cũng vẫn cách cánh cửa kia càng ngày càng xa. Phong Hàn tay ôm lấy cậu, rất nhanh. Bọn họ thể rời , cả cung điện đều lay động, nơi này sập xuống bất cứ lúc nào.

      Chạy theo lối duy nhất nghiêng ngả, bởi vì bị Trần Ngọc trì hoãn, Phong Hàn và cậu là hai người cuối cùng rời . Khi Trần Ngọc lần nữa quay đầu lại nhìn quanh, thấy những cái bóng màu đen phía sau gắt gao xa xa cùng tới đây. Cậu cắn răng, rốt cuộc buông tha. Trong lòng tràn đầy bi thương cùng cảm giác vô lực, rốt cuộc là ai thiết kế cái bẫy tà ác độc địa như vậy? Người áo đen hay chính là nữ vương?

      tại cậu căn bản cứu được A Cát, như vậy chỉ có thể tin vào những gì A Cát , A Cát chết, chờ cậu cùng Phong Hàn tìm được người áo đen trở lại cứu A Cát.

      Con đường phía trước tựa hồ có điểm cuối, đại đa số mọi người đều tinh bì lực tẫn, nhưng khát vọng cầu sinh kích phát tiềm lực vô hạn, ai chịu dừng bước. Khi Trần Ngọc thở ra hơi, rốt cuộc cũng nghe được tiếng hoan hô vui mừng của mọi người ở đằng trước.

      “Là cửa ra!”

      con mẹ nó mệt, nữ vương này chả khác gì chuột chũi, lại kiến tạo cung điện dưới lòng đất sâu như vậy, trong đầu nàng ta rốt cuộc suy nghĩ cái gì a!” Mã Văn Thanh tức giận .

      Trần Ngọc ngay cả khí lực chuyện cũng có, Phong Hàn đẩy cậu tiến về phía trước, còn mình dừng lại. Trần Ngọc cả kinh, do dự quay về níu lấy tay áo của Phong Hàn, cậu tại muốn thấy bất cứ ai vì mình mà bị cái bóng giữ lại nữa. Phong Hàn lập tức cau mày liếc nhìn cậu, hài lòng vung tay.

      Sau đó thấy Trần Ngọc vội vàng : “Ta để cho mình người ở lại, bây giờ chúng ta sắp ra được ngoài, ngươi căn bản cần thiết phải hy sinh!”

      Phong Hàn trầm mặc lúc, lạnh mặt : “Ta mới có cái ý tưởng chết tiệt này, ngươi suy nghĩ quá nhiều.” Nhưng Phong Hàn cũng giật tay áo mình ra nữa, để mặc Trần Ngọc bám sát theo tới bậc thang cuối cùng ở bên cạnh, tìm kiếm, cuối cùng nhấn vào cái gì đó, tảng đá màu đen chợt xuất trước mặt ngăn giữa bọn họ và cái bóng.

      “Nhất định phải đem phong mộ thạch hạ xuống, thể để cho bọn chúng ra ngoài, những thứ này sống trong mộ hơn ngàn năm, nếu như ra khỏi địa cung hậu quả thiết tưởng chịu nổi.” Phong Hàn nhàn nhạt giải thích , nhấc chân ra ngoài.

      Trần Ngọc thở phào nhõm, mới nãy bị A Cát ảnh hưởng quá lớn, bây giờ ngẫm lại là cậu suy nghĩ nhiều.

      Từ cửa động chui ra, trước mặt chợt sáng lên, Trần Ngọc khó có thể thích ứng kịp nheo mắt lại. Thời gian ở dưới địa cung u khá dài, rốt cuộc cũng gặp lại ánh mặt trời, cho dù là ánh nắng chói chang bỏng rát của sa mạc, Trần Ngọc vẫn cảm thấy vô cùng khoan khoái vui sướng. lần nữa cậu lại cảm nhận được sâu sắc rằng còn sống là chuyện tốt đẹp.

      Quan sát địa hình ở đây, Trần Ngọc phát bọn họ ở phía dưới thung lũng, dưới chân đều là cát vàng mênh mông, bốn phía là vách đá dựng đứng. Khiến cho người ta kinh ngạc chính là ánh mặt trời chói chang nóng bức chiếu thẳng xuống đáy thung lũng, nhưng xung quanh vách núi lại bao quanh bởi sương trắng. Sương mù lượn lờ quây thành vòng tròn, giống như con bạch xà khổng lồ.

      “Tại sao cảm thấy nơi này trông rất quen?” Dương lão lục thầm .

      “Dĩ nhiên là quen, đây chính là nơi chúng ta dùng dây thừng để leo xuống, chỉ có điều lần trước xuống thấy là ốc đảo, lần này là thế giới mà thôi.” Khương lão gia tử , mặc dù khi nãy phải chạy ra bên ngoài cháu trai vẫn chiếu cố lão, nhưng lão đầu này vẫn mặt đỏ khí suyễn, có thể thấy thân thể lão hẵng còn khỏe mạnh chán.

      tại chỉ cần tìm ba sợi dây thừng leo núi chúng ta lưu lại là có thể lên rồi. Cái này khó lắm, dù sao chúng ta cũng cho người ở lại phía để trông chừng sợi dây.” xong Khương lão gia tử phân phó người tìm sợi dây.

      “Các người có cảm thấy hay , cát dưới chân chúng ta hình như chuyển động?” Mã Văn Thanh đột nhiên hỏi.

      vừa như thế, ít người đều cảm thấy có gì đó đúng, mặc dù rất chậm rãi, nhưng lớp cát dưới chân thực di chuyển, hơn nữa còn là di chuyển xuống dưới. ra cảnh tượng bức bích họa kia là , quỷ thành thực sụp đổ.

      Khương lão gia tử mặt liền biến sắc, : “ tốt! Tiếp tục như vậy, chúng ta với tới dây thừng mất, đến cùng bị giam ở đây, đừng chân chừ nữa, trước tìm sợi dây !”

      Mọi ngươi men theo vị trí đại khái trong trí nhớ, rốt cuộc tìm được ba sợi dây thừng từ vách đá rủ xuống, cũng may còn miễn cưỡng có thể với tới, vì an toàn, vội vàng tóm lấy đầu, sau đó mới bắt đầu từ sợi dây bò lên.

      Bởi vì bốn phía vách núi có sương trắng, nhìn tới đỉnh, mà sợi dây lại thể chịu được sức nặng quá lớn, chỉ có thể người lên sau đó lay động sợi dây, thông báo cho người phía dưới. Sau đó, người phía dưới mới tiếp tục bò lên. Quỷ thành bên dưới ngừng vị vùi lấp, động tác của mọi người cũng trở nên nhanh hơn. Đến cuối cùng, chỉ còn lại Trần Ngọc cùng Phong Hàn.

      Nhưng lần này, sợi dây phía vẫn buông thõng, có động tĩnh nào khác, hai người đợi hồi, đều cảm thấy khó hiểu. Cuối cùng, Phong Hàn nhìn Trần Ngọc bất an, kéo kéo sợi dây cầm ở trong tay, : “Ta lên trước, ngươi theo sau ta, sợi dây này chịu được sức nặng của hai người.”

      Trần Ngọc tựa hồ muốn gì đó, Phong Hàn phất tay cắt ngang cậu, “Ngươi theo ta, nếu ta yên lòng.”

      Trần Ngọc trong lòng phát nhiệt, mặt cảm động, nhưng vẫn lôi kéo Phong Hàn, lấy lòng : “ ra , ta muốn , ta đeo balô, vác cả báo con có phần cố sức, ngươi giúp ta cõng nó …”

      Ánh mắt của Phong Hàn lập tức nhịn được quét về phía thứ ở trong ngực Trần Ngọc, tiểu tử lông xù kia cố thu mình lại hết sức có thể, giảm bớt cảm giác tồn tại, khiến khối thân thể nho sau khi theo Trần Ngọc bởi vì được ăn uống đầy đủ mà ngừng mập lên co thành hình quả cầu, vô tội thầm niệm ra ta rất rất gầy.

      Trần Ngọc nuốt ngụm nước bọt, nhìn chân mày Phong Hàn nhíu chặt cùng ánh mắt ràng là vui liếc về phía báo con.

      Đúng lúc Trần Ngọc nhịn được nữa chuẩn bị mình tự mang báo con theo, Phong Hàn đưa tay xách báo con lên, ném tới vai, sau đó bắt đầu bám vào dây thừng trèo lên. Trần Ngọc nhìn theo bóng lưng của Phong Hàn, khóe miệng nở nụ cười. Người này, ra cũng phải là thể câu thông.

      Báo con lệ nóng doanh tròng dùng móng vuốt túm chặt lấy y phục của Phong Hàn, Phong Hàn chắc là quân tâm đến nó, cho dù nó té xuống cũng mặc kệ nó! Báo con trong lòng ngừng gào thét, Trần mụ mụ, chẳng lẽ ngươi quên ta có chứng sợ độ cao hay sao!!

      Trần Ngọc cảm thán trong lòng, trèo lên so với leo xuống dưới tiêu hao thể lực nhiều hơn, giống như khảo nghiệm lực cánh tay vậy. Hai người dần dần bò vào trong đám sương mù, Trần Ngọc nhíu nhíu mày, cảm thấy sương mù trong sa mạc bây giờ phải là dấu hiệu tốt. Sau đó, cậu liền đụng phải cái chân của Phong Hàn ở bên .

      Nhanh như vậy bắt kịp rồi, Trần Ngọc thầm nghĩ, quấn chặt sợi dây ngước mặt lên nhìn, Phong Hàn cũng có gì khác thường, chỉ có điều nửa người căn bản trông thấy .

      Chẳng lẽ muốn dừng lại để thở? Nhưng bị treo sợi dây này là cực khổ, ngay cả thời gian cũng có vẻ trôi qua thực chậm. Trần Ngọc thấy lúc lâu mà Phong Hàn cư nhiên vẫn có động tĩnh, mất kiên nhẫn hỏi: “Sao thế?”

      Lại lát sau, thanh lạnh lùng của Phong Hàn mới truyền xuống: “ có gì, theo sát ta.” xong bắt đầu bò lên.

      Trần Ngọc thấy kỳ quái, nhưng lại nghĩ trèo leo mà chuyện thực tiện, bèn tiếp tục bò sau lưng Phong Hàn.

      Khi hai người bò lên đến mặt đất, người bên hơi lo lắng.

      Triệu Ly bước qua hỏi: “Sao bây giờ mới lên được đây, chỉ còn chờ hai người các ngươi thôi.”

      Trần Ngọc cũng cảm thấy có gì đó đúng, cậu trực tiếp hỏi tại sao có ai lắc sợi dây thông báo cho cậu và Phong Hàn có thể lên, chẳng qua chỉ hỏi: “Người mới vừa lên cuối cùng là ai?”

      Triệu Ly kỳ quái nhìn Trần Ngọc, kéo qua người, : “Sao vậy, là Hắc Tử.”

      Trần Ngọc nhìn chằm chằm vào Hắc Tử hỏi: “Sau khi ngươi trèo lên, sao lại lắc sợi dây?”

      Hắc Tử cung kính đáp: “Tiểu thiếu gia, sau khi ta lên, Hàn Tam gia thủ ở phía , để tiếp ứng, ta liền rời trước.”

      Trần Ngọc gật đầu, hỏi thêm, Hàn Tam gia trong lời của Hắc Tử chính là tam đệ tử Hàn Hiểu Thần của phụ thân.

      Lúc này, Thẩm Tuyên tới, vẻ mặt phức tạp nhưng nghiêm túc, mà Trần Ngọc nhạy cảm từ mặt những người khác trông thấy được biểu tình mà cậu vô cùng quen thuộc, khi còn bé mỗi lần cậu bị phụ thân khiển trách mà Thẩm Tuyên lại được khen ngơi, đó chính là thương hại.

      Cậu kinh ngạc nhìn Thẩm Tuyên, nhíu mày.

      “A Ngọc, ta với ngươi chuyện, ngươi ngàn vạn lần phải bình tĩnh, tin ta nghĩ cách giải quyết.” Thẩm Tuyên .

      Trần Ngọc gật đầu, nghi hoặc quan sát Thẩm Tuyên, : “Rốt cuộc là có chuyện gì?”

      thấy sư phó.”

      Thanh của Thẩm Tuyên luôn thanh thúy ôn hòa, nhanh chậm, mang theo bình tĩnh cùng xa cách. Trần Ngọc ra rất thích nghe thấy giọng của , bởi vì đại đa số khi , cũng là lúc Thẩm Tuyên giúp Trần Ngọc giải vây.

      Giờ phút này, Trần Ngọc lăng lăng nhìn , hỏi: “Ngươi gì?”

      Thẩm Tuyên thở dài, giơ tay sờ sờ đỉnh đầu của Trần Ngọc, : “Ta rồi ngươi đừng có gấp, sư phó hẳn là có việc, rời trước. Ngươi yên tâm, ta lập tức tra chuyện này.” Thẩm Tuyên đứng trước mặt Trần Ngọc, thấy người kia đôi mắt mang theo thủy quang, bèn an ủi.

      Trần Ngọc rốt cuộc cũng ý thức được phải mình nghe nhầm, phải là hiểu sai, Trần Sâm thấy! Trần Ngọc nhìn chằm chằm Thẩm Tuyên, khàn giọng : “Thẩm Tuyên, ngươi biết rất , phụ thân lời nào. Ngươi nên lập tức phái người tìm phụ thân!”

      Thẩm Tuyên ánh mắt phức tạp nhìn Trần Ngọc, lấy tay giúp cậu lau bụi đất mặt, : “Ta biết, nhưng tại thể, chúng ta ngay lập tức phải rời khỏi đây.”

      Trần Ngọc dám tin nhìn Thẩm Tuyên, phụ thân, nhìn cái người mà ngươi chọn này mà xem. Cậu tức giận chờ Thẩm Tuyên, : “Được, ngươi tìm ta tìm, để ta mang theo vài người, muốn ngươi trước.”

      “Đứng lại, Trần Ngọc! Bây giờ Trần gia do ta làm chủ, ngươi chỉ có thể nghe ta. Quyết định của ta là, chúng ta rời khỏi sa mạc, ngay lập tức.” Thấy Trần Ngọc trong phút chốc mắt trợn trừng, Thẩm Tuyên tiến tới bên tai Trần Ngọc : “Ngươi phải nhớ, sư phó , đương gia kế nhiệm tiếp theo của Trần gia là ta.”

      Thẩm Tuyên xong xoay người sải bước hướng về phía đám người, cất giọng : “Bây giờ ra bên ngoài sa mạc, ở Tây An nghỉ ngơi đêm, sau đó, chúng ta khởi hành xuôi nam.”

      Đối với mất tích của Trần Sâm, Khương lão gia tử cùng Dương lão lục đều bày tỏ kinh ngạc thôi, cũng có thể giúp được gì nhất định giúp, Thẩm Tuyên khách khí cự tuyệt, sắp xếp xong xuôi. Hai vị đương gia liếc nhau cái, hổ là đại đệ tử Trần Sâm vẫn mang theo bên người, vô luận chuyện hay làm việc đều tương đối có thủ đoạn cùng quyết đoán, dưới tình huống như vậy mà vẫn tỉnh táo cẩn thận chủ trì đại cục của Trần gia.

      Trần Ngọc kể từ sau khi biết tin Trần Sâm mất tích, vẫn lo lắng tìm kiếm khắp nơi, có lý nào chỉ có mình phụ thân cậu mất tích. Thế nhưng, trong biến cát mênh mông, người cũng tìm thấy.

      thôi, nước của chúng ta đủ để cầm cự đến chỗ đoàn xe việt dã.” Thẩm Tuyên lên tiếng, tất cả mọi người hướng về phía bầy lạc đà đứng bên ngoài sông đào bảo vệ thành. Bởi vì ảo cảnh biến mất, tại ở vị trí sông đào bảo vệ thành cũng có nước, bất quá vẫn còn lòng sông khô cạn, phía rải rác xương trắng.

      Trần Ngọc bị người túm lấy lôi lên lạc đà, cậu đỏ mắt nhìn chằm chằm Thẩm Tuyên, gì.

      Vì bầy lạc đà được uống nước đầy đủ nên bây giờ cưỡi bọn chúng tới đoàn xe việt dã hẳn là thành vấn đề. Mọi người lên đường, dọc theo thành ma, Phong Hàn : “Chúng ta thấy những người giống mình như đúc, là do ảo cảnh của nữ vương tạo nên, năng lực của nàng có thể phản chiếu hoặc là tái gian khác. Vì vậy ảo cảnh này phục chế thành công đội người và đám lều trại giống y hệt chúng ta, nhưng bên trong quả có cổ, cho nên Đại Khuê chết.”

      Mọi người trong lòng vẫn còn sợ hãi hồi tưởng lại cảnh tượng khi ấy, sắc mặt hơi trắng bệch .

      Mọi người cưỡi lạc đà trở lại nơi xe việt dã đỗ, phát người bên ngoài sớm đưa tới vật tư mới, cầm cự để thoát khỏi sa mạc thành vấn đề.

      Bên này ở xe, Mã Văn Thanh nhìn Trần Ngọc vẫn ngẩn người, tinh thần sắp lâm vào trạng thái hoảng hốt, lại liếc Phong Hàn mặt lạnh ngồi bên cạnh Trần Ngọc, rốt cuộc nhịn được : “Chẳng lẽ các ngươi cảm thấy, các ngươi phải đem cái thứ này lấy về sao? Nếu lão tử thực nhẫn được đánh nó.”

      Báo con nằm tay lái của Mã Văn Thanh, thân thể mũm mĩm phong toả kín mít cả vô lăng, híp mắt ngáy khò khò, bắt đầu từ lúc Phong Hàn đem nó lên khỏi vách đá. Nó kiên quyết chịu ở bên cạnh Phong Hàn thêm nữa.

      Mã Văn Thanh mặc dù nổi giận, nhưng Trần Ngọc bây giờ có tâm tư để ý đến , Phong Hàn chỉ liếc người báo ở chỗ tài xế cái, mà khiến Mã Văn Thanh cùng báo con đều kinh hãi tóc gáy dựng đứng cả lên.

      Cuối cùng, vẫn là Phong Hàn túm lấy đám lông gáy báo con, ném tới chỗ ngồi phía sau, chiếc xe việt dã mới run run nổ máy lên đường.

      Đến được Tây An là nửa đêm, mọi người lập tức tìm nhà trọ nghỉ ngơi.

      Mặc dù cả người đều rất mệt mỏi, nhưng Trần Ngọc ở giường ngừng trăn trở, phụ thân rốt cuộc đâu, có thể gặp nguy hiểm hay ? Cậu còn dư thừa tinh lực lo lắng đến ý đồ của ba người đệ tử kia, tìm được Trần Sâm mới là quan trọng nhất. Cuối cùng cậu cũng bò dậy, về phòng Phong Hàn ở cách vách. Cửa phòng Phong Hàn khép hờ, bên trong mơ hồ truyền ra tiếng .

      “Phong tiên sinh, thế nào? Có muốn cùng chúng ta hay , theo Trần gia đối với ngươi mà căn bản thể phát triển.”

      Giọng điệu này ràng là A .

      Trần Ngọc cả kinh, dừng bước, đứng ở cạnh cửa, len lén nhìn vào bên trong. A mặc nữ trang, tóc dài, thân thể khi ấy lộ vẻ xinh đổi nữ trang thêm phần cao gầy hoạt bát. Nhìn kỹ, ngũ quan nàng ra rất xuất chúng, bởi vì tập võ, ra vẻ quyến rũ và khí đặc hữu.

      Phong Hàn gì, chỉ thản nhiên nhìn thiếu nữ trước mặt. A lại cười : “Ta làm việc theo chân Hứa tiên sinh, thân phận của ta có cách nào cho ngươi biết. Nhưng thân phận cùng quyền lực của là thứ ngươi thể tưởng tượng nổi, ngay cả nhiệm vụ lần này —”A dừng lại chút, tựa hồ suy nghĩ những lời có thể , “Để hoàn thành nhiệm vụ lần này, cũng là người ấy ra mặt an bài.”

      ra ngươi theo Trần Ngọc có lợi ích gì? chẳng qua chỉ là kẻ ăn chơi trác táng con nhà đạo mộ thế gia mà thôi, có năng lực gì, chủ yếu là dựa vào người nhà, hết lần này tới lần khác thậm chí còn được tính là người nối nghiệp của Trần gia.”

      Lần này vẻ mặt Phong Hàn có chút biến hóa, mang theo nụ cười nhàn nhạt, A vui mừng, đợi hồi, Phong Hàn vẫn như cũ có ý muốn chuyện, chỉ đành tiếp tục : “ giống với chúng ta, với năng lực của ngươi, bên tất trọng dụng, đến lúc đó ngươi muốn cái gì, hoặc muốn đạt được mục đích nào đó, đều là chuyện dễ dàng.”

      “Còn có, ta tiết lộ cho ngươi ít. Hứa tiên sinh, thân phận khác, tại quốc gia này ở trước mặt rất nhiều người tay nắm trọng quyền, đều chỉ dựa lời , ngươi có thể thấy cấp của chúng ta lợi hại thế nào. Mà Trần gia —” A mặt lại ra nụ cười mang theo thấu hiểu cùng quyến rũ, “Có tin từ giờ cho đến lúc trở về Hàng Châu đám cảnh sát theo dõi bọn họ hay ? Có thể tránh thoát kiếp này hay còn chưa chắc.”

      Phong Hàn rốt cuộc lên tiếng: “ hết giờ rồi.”

      A trừng mắt nhìn, nghi hoặc.

      “Ngươi cho ngươi năm phút đồng hồ, bây giờ ngươi có thể ra ngoài.” Phong Hàn mặt đổi sắc nhìn A xinh đẹp nhưng bắt đầu giận tái mặt.

      A căn răng : “Như vậy đối với những gì ta , ngươi có ý kiến gì?”

      “Nghe rất được, nhưng có vẻ như ta cần, ta muốn thứ gì, tự ta có thể đoạt được.” Phong Hàn nhìn qua có vẻ rất khách khí ưu nhã mà hữu lễ, thậm chí còn giúp A mở cửa, sau đó hết sức lịch lãm xoay người lại nhìn .

      A tức giận rời .

      “Có chuyện gì?” Phong Hàn nhìn góc tối ở bên đầu hành lang, hỏi.

      Thấy bên kia lâu cũng lên tiếng, Phong Hàn nhíu nhíu mày, : “Vào đây, ta có chuyện muốn với ngươi.”

      Trần Ngọc sắc mặt tái nhợt theo Phong Hàn vào phòng, túm lấy tay Phong Hàn : “Mới nãy ý của ta là có cảnh sát mai phục?” Hứa Thiếu An thân phận rất cao, đó là thân phận thế nào đây? Nếu vậy Trần Sâm mất tích có quan hệ gì với Hứa Thiếu An bọn họ hay ?

      Phong Hàn xoay người chờ Trần Ngọc, lại ngại cậu dây dưa bèn đưa tay túm cậu, đẩy ngã xuống giường, nhìn phản ứng của Trần Ngọc. Phong Hàn cũng giải thích thêm, chỉ lấy tay kéo mở cổ áo của Trần Ngọc.

      Tay Phong Hàn lạnh lẽo, khi bàn tay như vậy sờ lên cổ, Trần Ngọc cả người run rẩy, cậu nhìn Phong Hàn, bởi vì tin chắc Phong Hàn gây tổn thương cho cậu, mà có bất kỳ động tác phản kháng nào.

      Quả nhiên, Trần Ngọc nghe thấy Thanh Long Hoàn cổ nhàng vang lên tiếng, Phong Hàn tìm được chìa khóa!

      “Đây phải là chiếc chìa khóa cuối cùng.” Phong Hàn .

      “Cảm ơn ngươi, có thể tìm được, phải chuyện dễ dàng.” Trần Ngọc đáp, chờ cho bàn tay lạnh như băng rời , nhưng bàn tay cổ ngược lại lại dời xuống phía dưới.

      -Hết chương 46-




      Chương 47: Vô đề…

      Trần Ngọc nhớ lại khi còn ở phòng trọ của cậu, Phong Hàn có lúc giải thích được mà vuốt ve cái bớt của cậu, hơn nữa mấy lần kháng nghị đều bị vũ lực trấn áp, vì vậy cậu đành đàng hoàng nằm lỳ ở giường, định chờ Phong Hàn sờ đủ rồi tiếp tục hỏi chút chuyện về A và Hứa Thiếu An.

      Ánh trăng hắt lên giường, sáng ngời nhu hòa, Trần Ngọc nằm sấp cơ thể gầy yếu thon dài, bị Phong Hàn lưng cởi quần áo lộ ra đường cong ưu mỹ, chỉ có điều tái nhợt dị thường, cái bớt màu hồng nhạt lớn nhưng ràng ở chỗ xương vai.

      Trong phòng an tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng hít thở nhàng đều đều của cậu, nếu nhìn từ bên cạnh sang, có thể thấy bộ dạng hơi híp mắt yên lòng của Trần Ngọc, tay còn vô thức vặn xoắn tấm chăn mỏng. Có lẽ do phiền não về chuyện cha mất tích, có lẽ cậu vốn là tín nhiệm lệ thuộc vào Phong Hàn như vậy, nên cho đến bây giờ vẫn mảy may lộ ra vẻ mặt phòng bị.

      Loại biểu tình này trong mắt của Phong Hàn, trông càng giống mỏng manh yếu đuối. Có lẽ chính yếu ớt đó khiến Phong Hàn quen với việc người này mỗi khi gặp nguy hiểm công khai trốn đến phía sau .

      Cậu là tế phẩm miệng lưỡi sắc bén, mềm nắn rắn buông, hiểu thời thế biết chừng mực, lực mỏng mà thiện lương của .

      Ngón tay Phong Hàn lưu luyến cái bớt, nhiệt độ đầu ngón tay khiến cho người bên dưới run rẩy, sau đó giống như con mèo lười biếng nằm im bất động. Nhìn phần lưng cùng cần cổ trơn nhẵn, Thanh Long Hoàn cổ xưa, cái bớt kỳ quái, dưới ánh trăng, đều tản ra dụ hoặc quen thuộc đến cực hạn.

      Phong Hàn liếm liếm môi, ánh mắt từ từ lên sắc đỏ nhàn nhạt. Làn da dưới tay bóng loáng nhẵn mịn, tay Phong Hàn từ bả vai trườn lên cổ, thân thể thon dài dẻo dai có bất kỳ kháng cự nào.

      Cho đến khi Phong Hàn gặm cắn bên cổ của cậu, Trần Ngọc mới nghi hoặc ngẩng đầu, nhìn Phong Hàn ở đằng sau, bắt ngờ trông thấy cặp mắt giống như của dã thú.

      Khựng lại, Trần Ngọc cau mày kiên nhẫn : “Nhanh lên chút, ta có việc muốn với ngươi.” Sau khi gặp Thiên Ngô, Phong Hàn có hút máu lần, sau cũng chỉ túm lấy cổ cậu cọ răng vài cái, Trần Ngọc thấy nhưng thể trách.

      Đầu lưỡi nóng ẩm chuyên chú liếm vùng da ở bên gáy, dù quen cũng vẫn cảm thấy nhột, Trần Ngọc khẽ cong thắt lưng, thân thể co lại, mới phát cả người mình bị Phong Hàn từ phía sau ôm vào trong ngực. cổ vẫn thấy tê dại quen thuộc, Trần Ngọc lại bị động tác dường như trêu chọc khiêu khích này làm cho rất nhột. Hơn nữa, tay của Phong Hàn tại sao từ phía sau lưng chuyển dời đến phía trước, từ đuôi lông mày, khóe mắt, xương quai xanh tiếp tục mò tới bên cạnh eo và bụng?

      “Ngươi làm gì vậy?” Trần Ngọc ngây ngốc hỏi.

      Trần Ngọc vẫn chưa có bạn , chỉ bởi vì cậu quá say mê đồ cổ, sợ phiền phức cùng lãng phí thời gian, định sau này trực tiếp tìm mỹ nhân thuận mắt làm lão bà là được. Nhưng cái này cũng có nghĩa là Trần Ngọc đơn thuần, nhiều năm học đại và làm nghiên cứu sinh, cộng thêm cái đám bạn cùng phòng bỉ ổi như lang như hổ, có số việc cậu muốn biết cũng khó.

      Nếu quả cần thiết, có lúc dùng tay phải để giải quyết. Nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ đến Phong Hàn làm chuyện tương tự như vậy với mình, ở trong mắt Trần Ngọc, Phong Hàn là kẻ cường đại đến bất khả tư nghị và vướng bụi trần.

      Phong Hàn tựa hồ suy ngẫm chút, vừa gặm cắn vừa : “ mạng bảo chuyện này khiến hai ta sung sướng, để thử xem.”

      mạng? Chuyện sung sướng…

      Ta kháo, đây là cái tình huống gì a! Trần Ngọc từ trong trầm tư hoàn toàn giật mình tỉnh lại, bắt đầu giãy dụa. Đồng thời hối hận lệ rơi đầy mặt, nên vì muốn Phong Hàn nhường ti vi cho cậu mà để lên mạng a !!

      “Chờ… chờ, ngô – khốn kiếp!” Trần Ngọc mặt đầy hắc tuyến đưa tay muốn đẩy Phong Hàn ra, nhưng bị Phong Hàn kiên nhẫn bắt được kéo gập về sau lưng.

      Trong mắt Phong Hàn mang theo tia hứng thú nhìn vẻ mặt kinh hoảng cùng phát điên của Trần Ngọc, sau đó từ từ cúi đầu tiến lại gần, hôn nhè lên lông mày, mi mắt, sau đó là đôi môi, vừa hôn vừa nhìn chớp mắt Trần Ngọc.

      Trần Ngọc trợn mắt há hốc mồm mà nhìn đôi mắt Phong Hàn càng ngày càng sáng, cảnh tượng tương tự chợt lóe lên trong đầu Trần Ngọc. đợi cậu làm ra biện pháp hữu hiệu nào, Phong hàn như lần đó trong sa mạc, đầu lưỡi lướt qua dưới môi cậu, sau đó mạnh mẽ xâm lấn vào khoang miệng, hàm răng cương quyết khẽ day cắn rồi mút vào đầu lưỡi của Trần Ngọc.

      tại lại là tình huống gì đây a?! Trần Ngọc ngừng giãy dụa, cậu ảo não mắt trợn trắng, mấy lần rồi, mỹ nhân trong tưởng tượng hôn được, toàn là cùng cái bánh tông đông lạnh này.

      Được rồi, cảm giác này ra cũng tệ lắm….

      “Hô —” Trần Ngọc thở ra, bất động thanh sắc cố sức đàn áp dục vọng cuộn trào trong lòng, đưa tay đẩy đầu Phong Hàn chuyển dần xuống dưới, “Uy, dừng, dừng tay, ngươi căn bản cái gì cũng hiểu! Chuyện như vậy, hai người chúng ta làm được, phải là người thân mật với mình mới có thể.”

      Phong Hàn ngẩng đầu nghi hoặc nhìn Trần Ngọc, : “Cái này ta hiểu, ràng viết chủ nhân cùng nô lệ là có thể, dĩ nhiên ngươi chẳng qua là tế phẩm, tóm lại đều là của ta.”

      Trần Ngọc khẽ chửi thầm trong lòng, rốt cuộc lên mạng xem cái khỉ gì vậy, những thứ này đến tột cùng là ai dạy cho ! Chủ nhân cùng nô lệ?! Trong… trong tiềm thức của chắc có cái loại hứng thú đặc thù đó chứ, nghĩ tới đây, sắc mặt Trần Ngọc có phần trắng bệch.

      “Khụ, ngươi nghe ta , những gì đó viết căn bản đều đúng —”

      “Chúng ta cứ thử lần, ta quyết định rồi.” Phong Hàn dứt khoát tuyên bố.

      Trần Ngọc gì được nữa, tay dễ dàng cởi ra quần dài của cậu, sau đó cầm lấy dục vọng của cậu, ngón tay linh xảo mang theo hơi lạnh kích thích xoa nắn, Trần Ngọc kinh nghiệm phương diện này cơ hồ là số ngay lập tức mất ý thức cùng tranh cãi với Phong Hàn.

      Sắc mặt cậu đỏ bừng, toàn thân khẽ run, thể thừa nhận tay của người khác so với tay phải của mình là rất khác nhau, nơi bị nắm lấy cảm thấy mẫn cảm thể tưởng, cơ hồ tức khắc có phản ứng. Theo động tác lúc nặng lúc của Phong Hàn, Trần Ngọc thậm chí còn phát ra tiếng rên rỉ, thanh nhận mà ngượng ngùng, có mùi vị cấm dục.

      Bị thanh của mình dọa sợ hết hồn, Trần Ngọc vội vàng cắn răng nhịn xuống. Quan hệ cùng phóng túng như vậy khiến cho cậu biết phải làm sao, rồi lại hoàn toàn thể cự tuyệt cái loại khoái cảm đó.

      Cao trào đến gần khiến cho tiếng thở của Trần Ngọc càng ngày càng nặng, cậu híp mắt nhìn Phong Hàn phủ phục người mình, ngũ quan kia đẹp đến bất khả tư nghị dưới ánh trăng mơ hồ có vẻ ôn hòa, màu đỏ trong mắt minh minh ám ám, nhưng mang theo nét cười, thuần túy mà cao ngạo, có loại mị lực khó nên lời.

      “Thoải mái ? Tại sao ngươi kêu ra tiếng? đó tiếng rên rỉ giường của người bị áp có thể gia tăng khoái cảm.” Phong Hàn cười hỏi, nhìn Trần Ngọc hoàn toàn bị dục vọng chi phối như vậy khiến cho cảm thấy tương đối hài lòng.

      Trần Ngọc bởi vì khoái cảm mà khuôn mặt vặn vẹo mang theo tức giận, kêu lên: “Ngươi mới bị áp, ngươi thấy mặt của ngươi càng giống – a a… Phong Hàn…” Trần Ngọc khống chế được rên thành tiếng, ngay sau đó phóng ra trong tay Phong Hàn, nháy mắt đầu óc cậu trống rỗng.

      Đôi môi mỏng đỏ tươi ướt át khẽ nhếch, ánh mắt xinh đẹp mà mông lung, bộ dáng như vậy của Trần Ngọc thể nghi ngờ chính là loại dụ hoặc khiến người ta thể cự tuyệt, làm cho Phong Hàn luôn luôn lạnh lùng hô hấp cũng trở nên dồn dập, động tác dần hỗn loạn.

      “Ta cho rằng như vậy, trước diện mạo cùng tính cách của ngươi thích hợp bị áp hơn, với lại, ngươi phải nhớ kỹ, ta là chủ nhân, ta là làm.” Sắc thái trong đôi mắt của Phong Hàn càng thêm thâm trầm, cau mày suy tư lúc, gật đầu : “Ngươi còn có thể cò kè mặc cả với ta, quả nhiên ta làm chưa đủ.” Bất mãn cúi đầu gặm cắn lôi kéo hai khỏa hồng diễm trước ngực.

      , , chút, đừng… đừng động!” Trần Ngọc chịu nổi, ngón tay co giật nắm lấy mái tóc màu đen của Phong Hàn.

      Sau khi bôi trơn cẩn thận, Phong Hàn chậm rãi đem chính mình chôn sâu vào Trần Ngọc.

      “Ngô…” đắm chìm trong khoái cảm Trần Ngọc lập tức cảm thấy đau đớn, muốn thoát , lại bị Phong Hàn dùng sức ôm chặt.

      “Ta kháo, ngươi, chậm chút!” Trần Ngọc rít lên, sau đó thuận theo đầu lưỡi lạnh lẽo ẩm ướt của Phong Hàn, toàn thân bởi vì được bàn tay ve vuốt mà lại ngập trong dục vọng, thậm chí vì muốn hóa giải đau đớn mà đem chân khóa chặt bên hông Phong Hàn.

      Tiếng rên rỉ trầm thấp, nơi mềm mại gắt gao bao lấy dục vọng, lúc này Trần Ngọc biết nghênh hợp đơn giản của mình có sức hấp dẫn lớn đến cỡ nào. Khiến cho Phong Hàn khẽ nguyền rủa tiếng, có rất nhiều thứ ở trong phạm vi khống chế, chí ít gần như trở nên điên cuồng, luật động ngừng gia tăng, gần như chẳng quan tâm đến cảm thụ của người dưới thân.



      Thể lực của Phong Hàn rất tốt, tốt đến mức giống nhân loại, Trần Ngọc lần lại lần thấu hiểu được điều đó. Giống như đứa trẻ vừa lấy được món đồ chơi mới mẻ, chịu dừng lại, khuôn mặt lãnh khốc pha lẫn tính dục, khiến cho người nỡ rời mắt.

      Hơn nửa buổi tối đều ở đây làm cái chuyện có thể mang đến cho cả hai “sung sướng”, Trần Ngọc che mặt, đây quả thực là dâm loạn. Nhưng thể phủ nhận, kích thích kiểu này trước giờ chưa hưởng thụ qua lần nào, tại Trần Ngọc nằm ở giường của Phong Hàn, cả người mềm nhũn muốn động đậy.

      Cậu còn có rất nhiều chuyện muốn hỏi Phong Hàn, Trần Ngọc miễn cưỡng lên tinh thần nhìn Phong Hàn cái.

      “Cách trời sáng còn lúc nữa, ngươi ngủ trước , ta trông.” Phong Hàn nhàn nhạt , lấy tay kéo tấm chăn mỏng đắp lên người Trần Ngọc.

      Cơ hồ ngay lập tức, Trần Ngọc có động tĩnh, Phong Hàn nhìn cái đầu rối bù lộ ra bên ngoài, thấp giọng lẩm bẩm, “Quả nhiên lại tiến triển theo kế hoạch của ngươi, bất quá, tế phẩm lần này, ta rất thích.”

      lát sau, ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân nhàng, tiếp đó cửa bị gõ khe khẽ mấy cái, Phong Hàn nhíu mày.

      Qua lúc, người ở cạnh cửa nhàng lên tiếng: “Phong ca, ta là Triệu Ly, muốn vài lời với ngài.”

      Phong Hàn nhàn nhạt nhìn lướt qua Trần Ngọc giường, kéo chăn phủ cả lên đầu của cậu, : “Vào .”

      Cửa khẽ bị đẩy ra khe hở, Triệu Ly lắc mình vào, trong phòng bật đèn, Phong Hàn ngồi ở bên giường, lạnh lùng nhìn .

      Triệu Ly cung kính tới, dừng lại tại nơi cách Phong Hàn hai thước, : “Phong ca, nửa đêm canh ba quấy rầy ngài, có lỗi, ta tới là muốn với ngài chuyện.”

      Ánh mắt Phong Hàn lạnh lẽo mà có loại áp lực vô hình, Triệu Ly cảm giác tất cả tâm tư của mình tựa hồ đều thể che dấu, nhịn xuống xung động muốn lau mồ hôi, tiếp tục : “Ta biết Tị Trần Châu ngài muốn tìm ở đâu, nếu như tìm được Tị Trần Châu, ngài có thể cần đến tế phẩm nữa.”

      Ánh mắt Phong Hàn chợt lóe, hỏi lại câu, “Ngươi muốn gì?”

      Lời này quá mức trắng trợn, Triệu Ly ngẫn người, vội vàng đáp: “Ta, nếu như ngài cần, ta là nô bộc trung thành của ngài, ta chỉ hy vọng sau khi ngài lấy được Tị Trần Châu, hãy cho ta viên Xích Đan.”

      “Ngươi biết thân phận của ta?” Thanh của phong Hàn tựa hồ càng lạnh hơn,

      Triệu Ly nuốt ngụm nước bọt, thấp giọng : “Cũng hẳn. Chẳng qua chỉ tình cờ từ trong miệng nhóm người biết được ngài có thể đáp ứng nguyện vọng của ta, còn nữa Phong ca, đám người kia tựa hồ cũng ở đây tìm ngài.”

      Phong Hàn gật đầu, bình thản : “Có thể.”

      Triệu Ly nhất thời vui sướng vạn phần, hận thể quỳ ngay mặt đất, cố gắng kiềm chế vẻ mặt của mình, cúi mình xuống thấp.

      “Trong vòng hai tháng, ta dẫn ngươi lấy Tị Trần Châu.” Phong Hàn lại lên tiếng, chậm rãi hỏi: “Ngươi là người của Trần gia, ta làm sao biết có thể tin tưởng được ngươi hay ?”

      Triệu Ly tiến về trước bước, thấp giọng giải thích: “Có lẽ ngài còn chưa biết, bây giờ Trần gia hoàn toàn nằm trong tay Thẩm Tuyên, sư phụ ta có thể trở lại hay còn chưa . Với lại, thân phận của ngài so với Trần gia đáng để ta thần phục hơn.”

      Phong Hàn khóe miệng giương lên, phất phất tay, Triệu Ly lui ra ngoài, lúc đóng cửa, mặt Triệu Ly đều là nét cười.

      Trong phòng, Phong Hàn hết sức vô tội cúi đầu nhìn về phía Trần Ngọc trợn tròn mắt.

      -Hết chương 47-




      Chương 48: Trả lời…

      Trần Ngọc cảm thấy Phong Hàn chắc chắn tự mình chủ động giải thích, vì vậy, cậu cố gắng phớt lờ việc bây giờ mình nằm giường của , có phần yếu thế mà toàn thân lại rất khó chịu, : “Phong Hàn, ta có mấy vấn đề muốn hỏi ngươi.” Thanh thốt ra, mang theo chất khàn khàn nhàn nhạt, Trần Ngọc nhất thời thấy lúng túng. May là trong phòng cũng bật đèn, ai đó có thể thấy vẻ mặt của cậu.

      Phong Hàn trầm mặc hồi, : “Ngươi muốn biết cái gì?”

      “Triệu Ly tại sao lại tới tìm ngươi?”

      Khóe miệng Phong Hàn câu lên biểu lộ châm chọc, đáp: “Vì để thỏa mãn dục vọng nào đó, loài người đều có lòng tham đáy, ràng có được rất nhiều, nhưng vẫn hy vọng xa với tới những thứ vốn thuộc về bản thân.”

      Trần Ngọc nghi hoặc nhướng nhướng mày, nhớ đến thứ mới nãy Triệu Ly cầu, : “Ngươi đến Xích Đan? có đồ vật trong truyền thuyết này?” Tại Trung Quốc thời cổ đại, Xích Đan được miêu tả là trong Tam đại thần châu, có thể thoát thai hoán cốt, chỉ có điều vật này quá huyễn hoặc, ngoại trừ công dụng, thấy có ghi chép thêm bất cứ điều gì khác.

      “Ân.” biết có phải là ảo giác hay , mặc dù thấy khuôn mặt của Phong Hàn, nhưng Trần Ngọc vẫn cảm giác quanh người lại xuất lạnh lẽo như lần đầu tiên bắt gặp, mặc dù lạnh lẽo ghê người đó chỉ chợt lóe lên rồi biến mất.

      Trần Ngọc nhíu nhíu mày, hỏi tiếp: “Nếu vậy, có khả năng là người gây nguy hiểm cho phụ thân ta hay ?”

      thể.” Phong Hàn lần này cực kỳ khẳng định , ngón tay thon dài của xoa lên mi tâm Trần Ngọc, thản nhiên lên tiếng: “Ta nhìn ra được có tâm tư đó, cho dù là có, cũng căn bản phải là đối thủ của phụ thân ngươi.”

      Cả người Trần Ngọc có phần cứng ngắc, đối với đụng chạm của Phong Hàn, mặc dù sớm tập thành thói quen, nhưng thân thể vừa mới trải qua chuyện khi nãy tựa hồ càng thêm mẫn cảm, cậu vội vàng nắm lấy bàn tay trắng trợn kia, cố gắng tập trung tinh thần, tiếp tục truy vấn: “Vậy phụ thân ta tại sao lại mất tích? Thẩm Tuyên… mặc dù lời nể mặt, hơn nữa hẹp hòi đáng giận, nhưng ta tin phải là người muốn hại phụ thân; chẳng lẽ là Dương gia và Khương gia? Nhưng phụ thân gần hai năm nay hề phát triển thêm sản nghiệp, cũng tạo thành uy hiếp quá lớn đối với lợi ích của bọn họ.”

      “Trước lúc lên vách núi, ta nhìn thấy phụ thân ngươi, cách khác, bị kẹt lại trong quỷ thành, phụ thân ngươi cùng Thẩm Tuyên hình như là nhóm người lên sớm nhất.”

      Trần Ngọc thở phào nhõm : “Vậy tốt, ta nhất định tìm được ông.” có trong quỷ thành, chứng minh tỷ lệ còn sống rất lớn.

      Nhớ đến Triệu Ly và A đều đến tìm Phong Hàn, Trần Ngọc mắt sáng rực lên, từ từ chống đỡ thân thể, dựa sát vào Phong Hàn hỏi: “Phong Hàn, Triệu Ly hẳn là biết thân phận của ngươi . Dù sao cũng có người biết, ngươi xem quan hệ của chúng ta ràng so với bọn họ tốt hơn nhiều, ngươi có phải hay nên cân nhắc….”

      “Tuyệt đối có khả năng.” Phong Hàn ôn nhu trả lời, biết là Triệu Ly tuyệt đối có khả năng biết, hay là tuyệt đối thể cân nhắc cho Trần Ngọc.

      “Được, ngươi muốn thôi.” Trần Ngọc tiếp tục tiến tới, đôi mắt phượng xinh đẹp hơi híp lại, đưa tay dùng sức kéo lấy cổ áo của Phong Hàn, dùng thanh êm ái nhất : “Ta chỉ là muốn cho ngươi biết, từ đến lớn, Trần Ngọc ta cái gì cũng có thể chịu, chính là chịu được thiệt thòi. Nhưng bây giờ, ngươi nghĩ xem, ngươi mạc danh kỳ diệu xuất , đảo loạn tất cả cuộc sống của ta, khiến nó rối loạn. Lại còn khiến ta chịu tổn thất cực lớn về vật chất và tinh thần, ngươi dù thế nào cũng phải cho ta cái công đạo chứ?”

      Đối với chuyện hoang đường hai người vừa làm, Trần Ngọc rất ảo não rất buồn bực rất bi phẫn, đương nhiên ra cũng có khoái cảm nhưng điều này đánh chết cậu cũng ! Tóm lại, vạn phần phức tạp, nhưng có số việc nhất định phải đối mặt. Trần Ngọc vẫn cảm thấy tiên hạ thủ vi cường, vì vậy dứt khoát chủ động ra, tranh thủ chút lợi ích thực tế.

      Trong đôi mắt màu đen của Phong Hàn phiếm màu vàng nhạt, ngược sáng, có vẻ càng thêm thần bí, hứng thú nhìn Trần Ngọc, càng đến gần hơn, vén lên tóc mai bởi vì mồ hôi mà ẩm ướt rũ xuống của Trần Ngọc, : “Đương nhiên, ta giúp ngươi tháo bỏ lời nguyền. Cũng giúp ngươi tìm được phụ thân mình, còn có thể bảo vệ ngươi, ngươi yên tâm.”

      Trần Ngọc ngoài cười nhưng trong cười tiếp tục : “Để công bằng, lần tới khi chúng ta làm chuyện “sung sướng”, cho ta ở , sau đó lại như trước đây?” Nhắc đến hai chứ “sung sướng”, thế nào cũng thấy có phần nghiến răng nghiến lợi.

      “Ta thừa nhận loại vận động này khá tốt, rảnh rỗi chúng ta có thể tiếp tục thử lần nữa.”

      Trần Ngọc nhẫn nhịn, sau đó bùng phát: “Trọng điểm ta phải ở đó!”

      “Ta cho là tế phẩm có quyền được lựa chọn.”

      “…”

      Trần Ngọc vô lực nhìn chằm chằm cái người tuấn mỹ mà lãnh khốc nọ, lúc này khuôn mặt bá đạo đến ghê tởm cực kỳ, rốt cuộc quyết định khi mình vẫn còn giữ được lý trí nên sang chuyện khác: “Ngươi sống bao lâu rồi?”

      Phong Hàn có chút kinh ngạc, có lẽ ngờ tới Trần Ngọc hỏi vấn đề này, suy nghĩ chút rồi trả lời: “So với những gì ngươi tưởng tượng còn lâu hơn.”

      “Ngươi biết A Cát?”

      Phong Hàn trầm mặc hồi, lắc đầu, : “ biết, người mà ta nhớ rất ít. Có lẽ ngươi nên hỏi trai của .” A Cát cùng với quỷ thành đều bị nhấn chìm trong sa mạc, A Bố Lạp cách nào mà sống mình an ổn qua ngày, muốn tìm bằng hữu trước đây, nghĩ cách cứu A Cát, bây giờ cũng ở tại nhà trọ này. Ngày mai lên tàu, có lẽ còn gặp lại nữa.

      Trần Ngọc đắn đó chút, : “Được, ngày mai ta hỏi .”

      “Tại sao lại nghĩ ta biết A Cát?” Phong Hàn nghi hoặc nhìn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc cứng họng, có hai lần, Trần Ngọc luôn cảm thấy A Cát nhận biết mình, cũng quen Phong Hàn, nếu nên dùng ánh mắt như vậy nhìn Phong Hàn, cũng với mình những lời đó. Nếu giả sử A Cát nhận lầm người, người như Phong Hàn ra rất khó để nhận lầm .

      “Chẳng qua là cảm thấy, A Cát cũng rất lợi hại, có phần tương tự ngươi. cũng phải lại, ngươi là bánh tông, lẽ nàp A Cát cũng phải là con người?”

      Trong đôi mắt Phong Hàn nhìn Trần Ngọc mang theo ý cười dễ nhận ra, đưa tay đem Trần Ngọc chuẩn bị tránh xa chút kéo trở lại, tiến tới bên tai cậu: “Có lẽ là vậy, nhưng ta và A Cát tuyệt đối giống nhau.”

      Hơi thở nóng rực của Phong Hàn phả ra cổ cậu, đầu óc Trần Ngọc lập tức trống rỗng, khẽ chửi thầm tiếng, vội vàng di chuyển về phía cạnh giường, tay trái trong lúc lơ đãng đụng phải vật lạnh như băng. Trần Ngọc quay đầu lại nhìn, sắc mặt lập tức trắng bệch.

      “Ngươi để vật này ở giường?” Trần Ngọc run rẩy, trong lòng , đại ca, ngài thích quá a, cánh tay cũng để ở nơi này.

      Tiếu ý mặt Phong Hàn biến mất, chỉ ôm lấy Trần Ngọc, dùng thảm bao lại, nhàn nhạt : “Chìa khóa của Thanh Long Hoàn khi nãy là ở trong tay .”

      Trần Ngọc cũng trầm mặc, người biến thái như vậy, đối với quá khứ, Phong Hàn lại giống như thân phận của , giữ kín như bưng. Như vậy vẫn bị lơ lửng giữa trung, thể nghi ngờ là phi thường khó chịu, hơn nữa người kia còn liên quan đến tính mạng của mình. Trần Ngọc thầm nhủ: ngày nào đó, ta biết được hết thảy, cho dù phải là ngươi cho ta biết. Nhưng đến khi Trần Ngọc biết được tất cả, cậu lại hy vọng, mình ra cái gì cũng biết.

      ra ta còn muốn cho ngươi biết chuyện, vốn muốn tìm ngươi, kết quả ngươi tới trước.” Phong Hàn .

      Trần Ngọc lấy lại tinh thần, nhìn về phía Phong Hàn, “Chuyện gì?”

      “Còn nhớ lúc chúng ta lên có người lay động sợi dây báo cho chúng ta hay ?” Thanh của Phong Hàn đặc biệt nghiêm túc, thấy Trần Ngọc gật đầu, Phong Hàn tiếp tục : “Nửa đường ta có dừng lại lần, sau đó chúng ta trèo lên tiếp. Ta muốn cho ngươi biết, lúc ta dừng lại, sợi dây bị đứt.”

      “Ngươi cái gì?” Trần Ngọc nhất thời cất cao giọng hỏi, cậu tựa hồ có phần thể hiểu được những lời mà Phong Hàn .

      Phong Hàn ung dung trả lời: “Ngươi nghe lầm, ta dừng lại rất lâu, chính là khi ấy, dây thừng đứt. Chẳng lẽ sau đó ngươi hề phát ra, sợi dây có nhiều hơn nút kết? Ngay chỗ dưới vách đá khoảng chừng mét.”

      Sinh tử trước mắt, ai lại để ý đến cái thứ đó! Gượm , mét dưới vách đá, dây thừng bị cắt đứt, thế nhưng, lúc bọn họ ngừng lại, ràng vẫn còn ở giữa sườn núi, còn cách bên ít nhất ba bốn mươi mét.

      “Vậy chúng ta làm sao lên được?” Trần Ngọc khó khăn hỏi.

      Phong Hàn nhìn trả Trần Ngọc, bình thản hỏi ngược lại: “Ngươi cho rằng mình rất nặng? Đương nhiên là ta mang ngươi lên.”

      “…”

      Tay cheo leo vách núi 90 độ còn mang theo người? Trần Ngọc muốn đập đầu vào tường, phải ta muốn xem ngươi như người bình thường, ngài làm những chuyện như vậy, bây giờ khiến ta muốn lừa mình dối người cũng thấy quá khó khăn a. Bất quá, xem ra, Phong Hàn lại cứu mình lần nữa.

      Nợ nhiều rồi lo, Trần Ngọc chết lặng câu cảm ơn, sau đó nhìn Phong Hàn, chờ tiếp tục.

      “Lúc ta lên, trông thấy tam đệ tử của phụ thân ngươi đứng bên mép vực, tên là Hàn gì đó. Thấy ta lên, có chút khác thường.”

      “Hàn Hiểu Thần.” Trần Ngọc , lại là ?

      Ân, khác thường là đúng, chứng kiến ngươi cứ như vậy lên mà vẫn tỏ ra bình thường mới là có vấn đề, Trần Ngọc bắt đầu tưởng tượng đến trường cảnh kia rốt cuộc là ai hù dọa ai.

      “Mặc dù điều này lên điều gì, nhưng ngươi sau này cũng nên cẩn thận chút.” Phong Hàn .

      Trần Ngọc có phần mệt mỏi gật đầu, Thẩm Tuyên , bây giờ cả Triệu Ly và Hàn Hiểu Thần tựa hồ cũng có chỗ khả nghi. Phụ thân chưa bao giờ có ý định để cho cậu tiếp nhận Trần gia, những người này cậu cũng hiểu cho lắm, chẳng lẽ hai người kia vì phụ thân giao Trần gia cho Thẩm Tuyên mà bất mãn sao.

      Trần Ngọc trăm mối suy tư có lời giải, nhớ tới chuyện khác, ngẩng đầu nhìn về phía Phong Hàn, có chút bất an : “Ta — ta biết ngươi có việc phải làm, nhưng, ta muốn trước tiên tìm phụ thân ta.”

      “Ừm, ta trước tiên cùng ngươi tìm ra phụ thân ngươi.” Phong Hàn chút do dự .

      Trần Ngọc thở phào nhõm, trong lòng có chút cảm kích, tại phụ thân mất tích, Thẩm Tuyên lại có thái độ nóng lạnh kỳ quái, cậu thực có cảm giác tứ cố vô thân.

      Vuốt vuốt mi tâm, Trần Ngọc đầu lại bắt đầu vựng, nhìn bên ngoài gần đến năm giờ sáng, bây giờ trở về phòng, có lẽ còn ngủ thêm được lúc. Mặc dù dựa vào Phong Hàn rất thoải mái, nhưng đây là phòng đơn, để cho người khác thấy hai người bọn họ ở cùng chỗ phiền toái. Trần Ngọc tiếng với Phong Hàn, chịu đựng mệt mỏi, đứng dậy trở về phòng.

      Cho đến khi Trần Ngọc vào phòng đóng cửa rồi, Phong Hàn tiếng động theo phía sau mới xoay người lại về phòng mình.

      Khi Trần Ngọc vào trong phòng, báo con nằm giường của cậu, dang bốn chân ngửa mặt lên trời, ngủ tít. Trần Ngọc cười cười, ôm báo con vào ngực, báo con ngủ mơ mơ màng màng duỗi duỗi chân tựa như muốn thị uy, nhưng cũng để lộ ra móng vuốt sắc bén, hiển nhiên đối với tiếp cận quá mức quen thuộc này, căn bản nhấc nổi phòng bị.

      Vừa nằm xuống, Trần Ngọc ngủ thẳng tới giữa trưa.

      Mới rời khỏi sa mạc, mọi người cũng đều thả lỏng thần kinh vẫn luôn căng thẳng, cũng vội vã lên đường.

      Mã Văn Thanh tới thúc giục Trần Ngọc cùng ăn cơm trưa, Trần Ngọc tắm táp qua loa, mang theo báo con, lại bắt gặp Phong Hàn, ba người liền xuống tiệm cơm ở lầu dưới. Diện tích cũng lớn, người cũng ít, A cùng Hứa Thiếu An, Khương lão gia tử, Dương lão lục bọn họ cũng ở đây. A hướng ba người cười cái, Mã Văn Thanh sách sách hai tiếng, xoay người lại vạn phần tiếc nuối với Trần Ngọc: “Nếu sớm biết tiểu tử kia lại là nàng xinh đẹp như vậy, ta nhất định khiêm nhường, tạo ấn tượng tốt để dễ dàng bắt chuyện.”

      Trần Ngọc liếc mắt khinh bỉ, tìm kiếm người của Trần gia. Quả nhiên thấy bàn cách đó xa, ba đồ đệ của Trần gia ngồi. Thẩm Tuyên nhìn về phía này, thấy Trần Ngọc ngẩng đầu nhìn họ, liền gật đầu.

      Khương lão gia tử mấy câu với đứa cháu trai trẻ tuổi Khương Lễ bên cạnh, Khương Lễ liền tới gần Trần Ngọc, cười bên tai cậu: “Trần gia tiểu huynh đệ, ông nội của ta , ngươi ngày hôm qua muốn trước tiên tìm kiếm phụ thân mình là rất có đạo lý, nhân hiếu cảm động. tại phụ thân ngươi mặc dù mất tích, chúng ta cũng đành lòng thấy ngươi bị người ta bắt nạt. Đồ đệ của Trần thúc biết tốt xấu, dù sao ngươi cũng là thân cốt nhục của Trần gia, cách khác, Trần gia, vốn nên là của ngươi. Ông nội bảo ta tới đây hỏi ngươi, có cần chúng ta giúp ngươi hay .”

      Trần Ngọc nhìn thanh niên tư văn trước mặt, nhớ mang máng trong sân trường còn từng gặp qua lần, thân thủ tựa hồ tồi, khi đó chỉ nghĩ là người của Khương gia, bây giờ xem ra là trưởng tôn. Giúp cậu? Trần Ngọc rũ mắt, cười thầm trong lòng, mục đích của Khương lão gia tử rất đơn giản, nếu như mình ưng thuận, đến lúc đó bị bán còn giúp người khác đếm tiền.

      Đợi Trần Ngọc điều tiết tốt tâm tình, ngẩng đầu cảm kích cười cười, với Khương Lễ: “Đa tạ Khương lão gia tử cùng Khương thiếu gia quan tâm, chuyện của Trần gia chúng ta, chúng ta tự xử lý.”

      Khương Lễ ánh mắt thâm thúy, nhìn Trần Ngọc lúc, thêm gì nữa, trở về bên cạnh Khương lão gia tử.

      “Lão hồ ly này, còn muốn khống chế Trần gia, tính tính toán toán. Tiểu Trần Ngọc làm tốt lắm!” Mã Văn Thanh bên thầm, bên vừa chớp mắt chộp lấy cái chân giò để vào trong bát mình. Trần Ngọc thấy đôi mắt tròn xoe tham lam trợn trừng của báo con, bèn gắp cho nó cái.

      Đến xế chiều, sau khi Dương lão lục cùng hai nhà còn lại chào từ biệt, lên xe trước xuôi về phía nam, Hứa Thiếu An chạng vạng hôm nay lên máy bay. Trần Ngọc tìm cơ hội đem mấy lời nghe từ miệng A ngày đó với Thẩm Tuyên, để cho Thẩm Tuyên đổi lại lộ tuyến trở về Hàng Châu.

      Sau đó, Trần Ngọc cũng về phòng thu dọn đồ đạc, lúc này, cửa bị gõ hai tiếng.

      Trần Ngọc tới mở cửa, vừa nhìn, là ca ca của A Cát, A Bố Lạp.

      Kể từ lúc A Cát bị cái bóng vây quanh, A Bố Lạp mỗi lần gặp Trần Ngọc sắc mặt đều tốt, hiển nhiên A Bố Lạp rất thương đệ đệ A Cát của , mà hai huynh đệ vốn luôn sống nương tựa lẫn nhau giờ người lại bị sa mạc lựa chọn vĩnh viễn chôn sâu dưới đất, cách nào tiếp nhận. Nhưng cả đoạn đường, A Bố Lạp cũng mở miệng oán trách Trần Ngọc lấy câu.

      Bây giờ thấy A Bố Lạp đứng ngoài cửa, Trần Ngọc nhớ tới A Cát và lời tiên đoán kia, trong lòng cũng rất khó chịu, để vào trong phòng.

      A Bố Lạp lạnh lùng trợn mắt nhìn Trần Ngọc cái, quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, thấp giọng : “Mặc dù đó là lựa chọn của A Cát, ta vẫn còn hận ngươi, tại sao khi đó, ngươi ở đâu. Nếu như có ngươi, A Cát sao cả. Ta tuyệt đối có thể dẫn nó rời !”

      “…Ta biết. Ta nhất định quay trở lại quỷ thành lần nữa, cứu ra.” Trần Ngọc chua chát mở miệng, A Cát sao, như vậy. Trần Ngọc ngừng ám chỉ với mình, đè xuống tuyệt vọng trong lòng.

      Trong phòng lại lâm vào trầm mặc, khi Trần Ngọc thấy mình nên cái gì đó, A Bố Lạp chợt tiếp tục lên tiếng: “A Cát là đứa bé ngoan, từ khi ta mang nó về, vẫn là đứa bé ngoan, ta biết—” tới đây, A Bố Lạp có chút nghẹn ngào, cố gắng bình phục tâm tình của mình, lại tiếp: “Ta biết sớm muộn gì cũng có ngày nó rời khỏi ta, nó cũng phải là đệ đệ ruột của ta.”

      Trần Ngọc ngờ tới còn có chuyện này, ngây ngốc hỏi: “Vậy là ai?”

      A Bố Lạp lắc đầu : “Ta biết, ta nhặt được nó trong sa mạc, là năm năm trước đây, kể từ đó, dáng dấp của A Cát, chưa từng thay đổi.”

      “Ta sở dĩ tới cho ngươi biết những việc này, chỉ vì ta thấy người vẫn còn có chút lương tâm, nếu như ngươi quay lại cứu A Cát, có lẽ có thể trợ giúp đôi chút.”

      A Cát là Người canh giữ, hơn nữa nghe A Bố Lạp vừa , A Cát già .

      Trần Ngọc chợt nhớ đến câu của Chân Ngôn Kính, khi đó Chân Ngôn Kính , trong phòng có người. Mặc dù đề cập đến bất cứ ai, thế nhưng, Trần Ngọc ra rất để ý tới đáp án này.

      Song, sau khi rời khỏi ảo cảnh, vô luận cậu hỏi thế nào, Chân Ngôn Kính cũng chịu hiển bất kỳ chữ viết nào nữa. Cùng vấn đề đơn giản, gương đồng vẫn ở đó, thành tựa như nó chỉ là chiếc gương bình thường.

      Ngay cả Trần Ngọc cũng phải hoài nghi, lúc đó hết thảy có phải đều là ảo giác của mình hay . Nhưng Chân Ngôn Kính cửa ra ở trong đầm nước, tại sao lại là chính xác?

      -Hết chương 48-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      =Quyển 3: Thâm hải mê vụ=
      Chương 49: Điện thoại ma…
      Sau khi Thẩm Tuyên ăn xong bữa trưa lâu, tới phòng Trần Ngọc, tiếp đến người bên ngoài nghe thấy bên trong tựa hồ có tiếng cãi nhau kịch liệt. Hai người này vẫn luôn có mâu thuẫn, bây giờ rốt cuộc bộc phát. Mấy ông bạn già của Trần gia mặt đều lên thần sắc lo lắng, mà những người khác, có vẻ muốn xem náo nhiệt.
      lâu sau, sắc mặt Thẩm Tuyên tương đối khó coi ra khỏi cửa phòng, xuyên thấu qua khe cửa, mọi người thấy Trần Ngọc ở bên trong bình tĩnh mà ngồi uống trà, giống như hai người mới nãy chẳng qua chỉ là việc rất đỗi bình thường.
      Xế chiều hôm đó, Thẩm Tuyên mang theo người của Trần gia rời khỏi Tây An, cũng mang theo Trần Ngọc cùng Phong Hàn, Mã Văn Thanh. Hành động đó khiến cho Khương gia cùng Hứa Thiếu An đều có chút ngoài ý muốn, mặt Trần Ngọc nhìn ra bất cứ dấu hiệu gì, cậu vẫn như cũ theo Phong Hàn, Mã Văn Thanh ra ngoài ăn cơm tối, tâm tình tốt còn trêu chọc báo con ngồi ở bên cạnh cậu, hai chân trước của nó bám chặt vào bàn cơm.
      Chạng vạng, Hứa Thiếu An mang theo A đến phi trường, lúc gần , A tiếc nuối liếc nhìn Phong Hàn, ngay sau đó cười ngọt ngào, tiêu sái hoạt bát phất tay về phía mọi người.
      Tiễn hai người kia xong, Trần Ngọc lại trở về phòng. Hơn tám giờ tối, Trần Ngọc ngủ đủ, bèn thu thập balô, cùng Mã Văn Thanh, Phong Hàn chạy tới trạm xe lửa, đón chuyến xe lên Bắc Kinh. Kể từ khi vô tình nghe được những gì A , Trần Ngọc và Thẩm Tuyên liền đem hành trình trở về Hàng Châu thay đổi. Thẩm Tuyên vốn muốn mang cả Trần Ngọc cùng nhau trở về Hàng Châu, nhưng Trần Ngọc kiên quyết để ba người bọn họ đổi xe từ Bắc Kinh, hai người tranh cãi rất lâu, nhưng cuối cùng Thẩm Tuyên vẫn đáp ứng Trần Ngọc.
      Báo con bị Phong Hàn dùng quần áo gói chặt lại, vắt cánh tay của mình tiến vào sân ga, quần áo nọ rất dày, mà vẻ mặt thản nhiên của Phong Hàn, khiến cho người ta tự giác mà hoài nghi .
      Trần Ngọc ra có chút rầu rĩ, tên tiểu tử này càng ngày càng lớn, đến lúc đó làm thế nào mang ra khỏi cửa. Hơn nữa, bọn họ mang theo báo con biết có tính là bắt cóc động vật quốc gia được bảo tồn hay …Vốn định tìm cho báo con chủ nhân đáng tin, đợi nó có năng lực tự mình sinh tồn thả lại sa mạc. Thế nhưng, báo con chơi đùa hăng say với tân chủ nhân vừa thấy Trần Ngọc xa liền kêu đến tê tâm liệt phế. Bất đắc dĩ, Trần Ngọc hủy bỏ kế hoạch nuôi rồi thả, mang theo nó trở về Hàng Châu, trước khi có người phát ra, bước nào hay bước ấy.
      Sau khi lên xe lửa, Trần Ngọc đóng cửa, ngả đầu liền ngủ, báo con từ trong quần áo cố gắng chui đầu ra, ngẩng lên liền đối diện với tầm mắt của Phong Hàn tựa vào đầu giường, tiếp đến báo con phát đứng trước ngực Phong Hàn. Lông người báo con trong nháy mắt dựng đứng hết cả lên, nhảy cuống cuồng chuẩn bị chạy về phía Trần Ngọc. Bị Phong Hàn phát bắt được, chặt chẽ đặt tại bên người. Quay đầu liếc nhìn thấy Trần Ngọc thần sắc mệt mỏi cùng vầng mắt quầng thâm quá ràng, Phong Hàn bất giác nhíu nhíu mày.
      Xe lửa lắc lư cả đêm, sang này thứ hai đến Bắc Kinh, khi Trần Ngọc mở mắt ra, phía ngoài cửa xe sáng, cậu quay đầu thấy Phong Hàn nhìn chằm chằm ra ngoài, thấy cậu tỉnh dậy, khẽ cười cười.
      Phong Hào cười rộ lên rất đẹp mắt, chỉ là hiếm khi thấy được nụ cười của , Trần Ngọc ngây ngốc nhìn lúc lâu, mới phát báo con giãy dụa bên dưới cánh tay của Phong Hàn, vội từ trong balô lôi mấy miếng thịt khô ra cho nó.
      Mã Văn Thanh vẫn còn ở giường ngáy o o, mà người nữa ở cùng phòng đại khái đến Bắc Kinh liền xuống xe, Trần Ngọc căn bản hề nhìn thấy. Dĩ nhiên cũng biết, lúc người nọ nửa đêm xuống xe, thấy Phong Hàn giường cặp mắt lóe sáng như của dã thú trong đêm liền bị dọa đến hai chân đều nhũn, cơ hồ chạy như bay thoát khỏi khoang xe.
      Ba người đeo balô, theo dòng người, vào thang cuốn rời ga.
      Phong Hàn chợt dùng sức kéo Trần Ngọc, đồng thời, Mã Văn Thanh khẽ nguyền rủa tiếng, bất động thanh sắc lôi hai người lùi vào bên trong trạm xe.
      “Sao vậy?” Trần Ngọc nghi hoặc.
      “Có cớm.” Mã Văn Thanh thấp giọng đáp, “Cơ hồ tất cả cửa ra đều bị giám sát, tất cả đều mặc thường phục, nhân số rất đông.”
      Mã Văn Thanh vừa , Trần Ngọc trong tâm trầm xuống, ràng thay đổi lộ trình, tại sao vẫn bị theo dõi? Đương nhiên, những cảnh sát này cũng có thể phải tới tìm bọn cậu, nhưng – Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh liếc mắt nhìn nhau, trong mắt đối phương ưu tâm lơ lắng vừa thấy hiểu.
      “…”
      “…”
      Trần Ngọc híp mắt, nhìn chằm chằm Mã Văn Thanh, thấp giọng cắn răng nghiến lợi lên tiếng: “Chúng ta vừa trở về, minh khí cũng đều ở trong tay chúng ta, hẳn là có gì phiền toái ?”
      Mã Văn Thanh ho khan tiếng, hạ thấp giọng hồi đáp: “ ra ta tương đối phiền toái…” xong đem túi xách kéo ra khe hở, để cho Trần Ngọc nhìn vào trong. Trần Ngọc hết nổi, khi ấy, vì sợ dẫn cái bóng ra, người nào dám động đến đống minh khí chất cao như núi ở tầng dưới cung điện. Thế nhưng, khi Mã Văn Thanh chạy trốn, bèn nhịn được, từ hai bên thân cây giả thuận tiện lấy ít châu ngọc tinh thạch mang theo, Trần Ngọc thậm chí còn phát , những thứ đó phần lớn là dùng thủ pháp tương đối cao siêu: bẻ cả cành.
      Trần Ngọc chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn nhìn Mã Văn Thanh, cuối cùng thở dài, ra chỉ có mình Mã Văn Thanh, ngay cả chính cậu trong balô còn có chiếc hộp mà A Cát đưa cho, cộng thêm Chân Ngôn Kính trong ngực, còn có báo con trong đống quần áo của Phong Hàn, súng đạn người, đều là vấn đề.
      Chiếc hộp sắt của A Cát, Trần Ngọc nghiên cứu lâu, vẫn như cũ tìm được cách để mở nó ra, chỉ có thể đem cất . Nhưng bất luận là hình thái hay kiểu dáng, đều rất khả nghi…
      “Hỏng bét, đám cớm mặc thường phục trà trộn vào tìm kiếm trong đoàn người. Kháo a, cần gì phải phí nhiều công sức như vậy?” Mã Văn Thanh tức giận khom lưng mang theo hai người xuyên qua những kẻ vã vật ngủ gật ở phòng đợi, hướng về cái cửa ra khác.
      Sau đó, bọn họ bi kịch phát hiên ra, tất cả cửa ra đều có ít cảnh sát mặc thường phục đứng, muốn thoát ra ngoài tuyệt đối thể nào. Cứ tiếp tục như vậy, bị bắt cũng là chuyện sớm hay muộn thôi.
      “Làm sao bây giờ?” Mã Văn Thanh buồn bực bứt tóc, “Đáng tiếc nơi này phải là Hàng Châu, nếu dựa vào quan hệ của ông già nhà ta, nhất định có thể ra được.”
      Trần Ngọc trầm mặc lúc, từ trong túi quần lấy điện thoại di động ra, mở danh bạ, tìm được dãy số, sau đó ấn nút gọi .
      Qua hai ba mươi giây, điện thoại được kết nối, người bên kia dùng thanh biếng nhác vừa mới tỉnh ngủ : “Sao vậy, Trần Ngọc, rốt cuộc cũng nhớ tới gọi điện thoại cho ta? Ngươi đúng là người bận rộn, tốt nghiệp xong biến mất dạng.”
      Chờ người nọ nhạo báng chán chê, Trần Ngọc nhàng : “Kiều Dật, ngươi có thể giúp ta việc hay ?” Trần Ngọc ra vạn phần lúng túng, Kiều Dật là bạn thời đại học, Trần phụ cưỡng chế ra lệnh nhất định phải tạo quan hệ tốt, Trần Ngọc cũng ngoan ngoãn làm theo, nhưng vừa rời khỏi Bắc Kinh đem người ta vứt ra sau đầu. Coi như bây giờ, sáng sớm gọi , cũng là vì có việc nhờ người.
      Đầu bên kia trầm mặc hai giây, nghe được tiếng động ồn ào, sau đó giọng thanh tỉnh của Kiều Dật truyền tới: “Chuyện gì vậy? Ngươi tại ở đâu?”
      Trần Ngọc liếc nhìn cảnh sát mặc thường phục vẫn nỗ lực tìm kiếm trong đoàn người xuất trạm ở phía dưới, địa chỉ và đại khái tình hình.
      “Tìm chỗ an toàn, ta lập tức tới. Kiên trì mười phút, nếu , từ cảnh cục nhận người phiền toái hơn.” Kiều Dật xong liền cúp điện thoại.
      Trần Ngọc yên tâm, Kiều Dật đáp ứng, chứng tỏ có thể giải quyết, bây giờ chỉ chờ tới lúc tới là được. Mà lúc này cũng tầm 7 giờ sáng, là khoảng thời gian xe vào ga Bắc Kinh rất nhiều, người ra khỏi ga từng tốp lại tiếp từng tốp, cung cấp điều kiện núp vô cùng tiện lợi cho bọn họ, ba người ở ga Bắc Kinh quanh quẩn lại.
      “Con bà nó, bọn họ đến bên này, chúng qua mau qua bên phải.” Mã Văn Thanh mắt như kẻ trộm, đám cảnh sát mặc thường phục cơ hồ vừa mới chuyển qua chỗ ngoặt, liền bị phát , lập tức lôi kéo Trần Ngọc chạy sang bên phải. Hướng này vừa đúng ngược chiều với đoàn người, khiến Mã Văn Thanh gặp khó khăn trong việc di chuyển nhưng vẫn nhanh nhẹn tránh thoát. Mã Văn Thanh kéo Trần Ngọc vào lối , liền thấy đối diện mấy nhân viên bảo vệ đâm đầu tới. Trần Ngọc cảm giác trái tim bé của mình lần đầu tiên đập điên cuồng đến vậy. Có lẽ, phụ thân hy vọng cậu lâm vào loại hiểm cảnh này nên để cậu tiếp quản Trần gia? Trần Ngọc cũng bội phục mình, vào giờ phút này còn có tâm tư nhớ đến điều đó.
      Bây giờ nên làm gì?
      suy nghĩ, cánh tay chợt khoác lên bả vai Trần Ngọc, Trần Ngọc giật mình cái, thiếu chút nữa nhảy dựng lên. Cậu quay đầu lại, Kiều Dật mỉm cười nhìn cậu.
      Trần Ngọc thở phào nhõm, ngay sau đó có chút thấp thỏm, “Kiều Dật, xin lỗi, lại làm phiền ngươi.”
      Kiều Dật dưới quan sát cậu lượt, đưa tay véo hai má cậu, : “Gầy, cũng đen. Bất quá, bản lĩnh gậy họa của ngươi, chút vẫn thay đổi.”
      “Khụ, mới vừa ngắm cảnh… trong sa mạc quay về. Chúng ta mang theo ít thứ, tiện.” Trần Ngọc ngượng ngùng , lui về sau né tránh tay của Kiều Dật.
      Mã Văn Thanh lúc này cũng tiến lại gần lên tiếng: “Ta thắc mắc tiểu Trần Ngọc gọi cho ai đến cứu viện, ra là Phó hội trưởng đại nhân.” và Kiều Dật luôn có phần vừa mắt, khi chuyện cũng dương quái khí.
      Đúng lúc ấy, nhân viên bảo vệ cùng cảnh sát đều tới, nhưng đối với đám người Trần Ngọc làm như thấy, thậm chí còn khách khí chào hỏi với hai cảnh sát cùng Kiều Dật.
      Kiều Dật cười cười, đối với khiêu khích của Mã Văn Thanh cũng để bụng, đơn giản thăm hỏi hai người, : “ thôi, trước đến nhà của ta nghỉ ngơi chút, các ngươi vất vả mới tới được đây, ta làm chủ, các ngươi ở Bắc Kinh chơi mấy ngày.”
      “Cũng tốt, ta đến Phan Gia Viên(*) dạo vòng.” Mã Văn Thanh lập tức nhớ ra, nên tìm chỗ đem hàng trong tay bán ra, nếu cứ phải trốn nhui trốn nhủi mãi thôi.
      Trần Ngọc nghĩ đến phụ thân, căn bản có tâm tư chơi bời, bất quá để sau hẵng . Trần Ngọc bị Kiều Dật kéo hai bước, đột nhiên cảm giác được có gì đó đúng.
      Cậu vội quay đầu lại, quả nhiên, Phong Hàn vẫn ôm báo con đứng sau cậu thấy đâu.
      “Đợi .”
      “Sao vậy?” Kiều Dật hơi cúi đầu, ân cần hỏi.
      “Chúng ta có ba người, tại thiếu .” Trần Ngọc mặt trắng bệch, Phong Hàn có ở đây, báo con có ở đây, chẳng trách cậu cảm thấy bỏ quên cái gì đó rất trọng yếu.
      “Nhắc mới nhớ, tựa hồ từ lúc nãy, ta trông thấy Phong ca.” Mã Văn Thanh cũng cau mày, cố gắng nhớ lại.
      “Ta chuyện điện thoại xong, lúc người kéo ta chen lẫn vào trong đám người, ta vẫn còn lôi theo.” Trần Ngọc , trong lòng cậu vô cùng hối hận, Phong Hàn có cuộc sống bình thường, cũng quen biết với ai. nhận thức điều này. Khi đó, dù người đông hơn nữa, cũng nên buông tay.
      Thế nhưng, mấy người tìm kiếm cả nửa ngày vẫn thấy bóng dáng đâu.
      Thấy sắc mặt Trần Ngọc càng ngày càng trắng, Kiều Dật thở dài, lấy điện thoại ra mấy câu, sau đó quay sang Trần Ngọc: “ thôi.”
      Kiều Dật mang theo Trần Ngọc vào phòng giám sát và điều khiến nhà ga, nhân viên làm việc bên trong mở máy tính ra, để cho Trần Ngọc tự mình tìm.
      Trần Ngọc do dự lát, mở ra đoạn video lúc bọn họ mới vừa tiến vào sân ga.
      “Phong ca ở đây.” Mã Văn Thanh chợt .
      Trần Ngọc ngẩng đầu, Phong Hàn người, trong tay tùy ý vắt bộ quần áo. lạnh lùng đứng trong đám người, cái gì cũng làm, liền hấp dẫn tấm mắt của mọi người chung quanh, nhưng vẻ mặt lạnh như băng khiến cho mọi người dám tùy tiện đến gần. Sau đó, thanh niên mặc âu phục đến gần Phong Hàn, thái đội cực kỳ cũng kính mấy câu.
      Chẳng lẽ Phong Hàn có người quen?
      Phong Hàn trong video trả lời gì đó, tiếp đến cùng thanh niên kia rời .
      Trần Ngọc kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn thời gian, là nửa giờ sau. Khi đó hẳn là trước lúc mình gặp Kiều Dật. Phải chăng thời điểm Phong Hàn rời , còn sớm hơn hai người tưởng.
      Cho dù Trần Ngọc thể lý giải, Phong Hàn vẫn cùng người khác bỏ , hơn nữa có nửa điểm do dự.
      thôi, ta giúp ngươi tìm người đó.” Kiều Dật , “ bây giờ khỏi, người đợi thêm nữa cũng vô ích.”
      Trần Ngọc theo đám người từ từ hướng về phía sân ga, trong lòng đột nhiên cảm thấy trống vắng, rất quen. Nhưng dưới thúc giục của Mã Văn Thanh và Kiều Dật, vẫn ngồi lên xe Kiều Dật.
      ….
      (*Phan Gia Viên: chợ trời ở Bắc Kinh )
      Xe của Kiều Dật vừa mới chạy , bên trong chiếc xe màu đen đỗ cách đó xa, có người thấp giọng cười rộ lên, ngón tay dài mảnh rút điều thuốc màu trắng ra, châm lửa, : “ thôi, tại hẳn là có thể với Phong Hàn.”
      Người ghế phó lái tắt máy ảnh kỹ thuật số, gật đầu, xe cũng chậm rãi rời .
      Cuối cùng xe dừng lại trước tòa đại viện ở phía tây nội thành, cửa viện mang màu sắc cổ xưa, tòa lầu bên trong cũng lâu năm rồi. Có điều nếu nhìn kỹ, những kiến trúc cổ xưa này khắp nơi đều lộ vẻ trang nghiêm, người ở đây qua lại cũng cẩn thận tỉ mỉ, tới vội vàng. Trước cửa có cảnh vệ, thấy xe tới, có người tiến lại giúp mở cửa xe.
      Người ngồi phía sau dụi tắt thuốc, đứng dậy xuống xe. Nhất thời khiến cho người ta hai mắt tỏa sáng, người này vóc dáng cao gầy, thân tây trang thâm sắc, bất quá thiết kế rất khéo léo, chút nào có vẻ đạo mạo cứng nhắc, chỉ càng tôn thêm khôn ngoan mạnh mẽ, mái tóc dài lượn sóng tùy ý hất ra sau.
      Người bước xuống, là chừng hai ngươi bảy hai mươi tám tuổi, hơn nữa còn là có vẻ ngoài cực kỳ xuất sắc. Đồ trang sức nền nhã, lông mày tinh tế, ánh mắt ba quang lân lân.
      “Lăng tiểu thư, Vưu bộ trưởng mời lập tức vào.” Người mở cửa xe lên tiếng, thấy vị đại mỹ nữ có chút hưng phấn cùng đỏ mặt.
      Đại mỹ nữ ưu nhã gật gật đầu, về phía hậu viện.
      Lầu của hậu viện là phòng tiếp khách, ghế salon to lớn xa hoa dựa vào cửa sổ có người ngồi, ngũ quan hoàn mỹ khiến cho người ta nỡ dời mắt, chỉ có điều quanh thân người này phát ra lãnh khí làm cho điều hòa được bật trong phòng tựa hồ có chút dư thừa. con báo con run rẩy nằm ở đùi . Con ngươi đen tuyền to tròn chợt ánh lên vẻ đáng thương, giống như bộ dáng bị người ta vứt bỏ.
      ra , cũng sai biệt lắm. Báo con phát , Trần Ngọc từ lúc lên xe lửa, liền hoàn toàn vứt bỏ nó!! Làm “người mẹ”, thế này rất đáng trách!! Báo con ủy khuất mà tức giận giơ móng vuốt, lại lặng lẽ thu hồi. Ô ô, thể chọc giận tên này, là người duy nhất có thể mang mình tìm “mẹ”, gào khóc…
      nhớ bàn tay vẫn thường xuyên vứt thịt khô cho nó a –
      Tiếng vang chát chúa của giày cao gót nện xuống sàn nhà từ xa đến gần, nam nhân trẻ tuổi mặc tây trang ngồi chiếc sofa khác trong phòng đứng lên, mặt khẽ lộ tiếu ý, nhìn ra cửa : “Phong, Lăng Vân trở lại.”
      Ngồi bên cạnh cửa sổ chính là Phong Hàn, thu hồi tằm mắt nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ, hướng về phía mỹ nữ tóc dài bước vào phòng, lại quét mắt ra sau nàng, tựa hồ có chút thất vọng.
      Lăng Vân hướng về phía Phong Hàn mỉm cười thản nhiên, vào trong phòng, khi cách Phong Hàn chừng hai thước dừng lại, cung kính mà ưu nhã, cất tiếng: “Phong, người mà ngài bảo ta tìm tìm được rồi.”
      Thấy lông mày Phong Hàn khẽ nhăn lại, Lăng Vân tiếp tục : “Thế nhưng, khi chúng ta tìm được , theo người khác rồi. Tựa hồ rất gấp gáp, vẻ mặt vội vàng, thậm chí còn phát thiếu mất người, lên xe rồi rời . Nhắc mới nhớ, cũng có chút kỳ quái, người ngài tìm, kẻ bên cạnh, cũng ai nhận ra ngài biến mất, đám sơ suất cẩu thả.” xong, Lăng Vân liền bật camera đưa qua. (bà mới sơ suất cẩu thả, cả nhà bà đều sơ suất cẩu thả!)
      màn hình, ràng là cảnh tượng Trần Ngọc mở cửa xe, bóng chiếc xe nghênh ngang rời . có lấy tia do dự, Trần Ngọc thậm chí thèm quay đầu lại. Báo con nhìn camera, rất kích động. Vặn vẹo uốn éo thân thể, muốn nhảy xổ vào, rốt cuộc phát mình tựa hồ ăn nhiều nên mập, muốn chui vào trong cái hộp có chứa Trần Ngọc kia có chút khó khăn.
      Phong Hàn xem video xong, lạnh lẽo trong mắt tựa hồ càng thêm nồng nặc.
      Thanh niên mặc tây trang cùng Lăng Vân đều có phần mất kiên nhẫn, đứng lên, : “Phong, nếu như còn chuyện gì khác, chúng ta xuống trước.”
      Phong Hàn gật đầu cái, hai người liếc mắt nhìn nhau, vội vã mở cửa ra ngoài.
      Đậu lòng bàn tay với ra ngoài cửa sổ của Phong Hàn là con bướm, con bướm cực kỳ . Có thể mới thoát kén lâu, đối với hết thảy đều tò mò, mà cánh tay với ra ngoài của Phong Hàn lại giống như vật thể lạnh lẽo có sinh mệnh và vô hại. Con bướm đậu giữa lòng bàn tay , cặp cánh rung rinh, tựa hồ suy nghĩ lựa chọn đóa hoa nào.
      Ánh mắt Phong Hàn chợt lóe, tay bất chợt dùng sức nắm lại, con bướm bị vây hãm trong lòng bàn tay.
      Báo con vẫn như cũ dùng móng vuốt ôm lấy cái camera, khi nãy nó chết sống chịu trả lại cho kia, cảm thấy Trần Ngọc từ bên trong mà bước ra ngoài.
      Phong Hàn nhớ lại bộ dạng Trần Ngọc nắm cổ áo của híp mắt chịu được thiệt thòi, nhớ lại vẻ mặt mừng rỡ của cậu khi thấy mình bồi cậu tìm kiếm phụ thân.
      Tay Phong Hàn dẫn dần buông lỏng ra, con bướm đậu giữa lòng bàn tay được thấy ánh sáng, lập tức run rẩy bay .
      Mà hai người rời khỏi phòng kia, lại tiến vào gian phòng bên cạnh, nam tử trẻ tuổi ngồi xuống trước, lập tức có người pha trà dâng lên, : “Vưu bộ trưởng, mời dùng trà.”
      Người thanh niên gật đầu, ngẩng lên nhìn thẳng vào Lăng Vân, mỉm cười : “Sao vậy, cố ý để cho Phong Hàn hiểu lầm, cảm thấy phát ?”
      Lăng Vân thong thả bước đến ngồi ở đầu bên kia của chiếc sô pha khác, tiện tay lấy cây trâm búi tóc gọn lại, khuôn mặt xinh đẹp nhất thời nhiều thêm tia ý nhị cổ điển. khe khẽ thở dài, : “Phong chưa bao giờ để ý những thứ này, muốn tìm hiểu.” Sau đó, sóng mắt khẽ chuyển, nhìn về phía Vưu bộ trưởng ở phía đối diện, thản nhiên cười : “Thế nào, chẳng lẽ ngươi nguyện ý nhìn Phong bị kẻ khác vướng chân?”
      Vưu bộ trưởng đem chén trà trong tay đặt bàn, ý vị thâm trường cười cười, cũng lời nào.
      Lăng Vân lại tiếp tục mở miệng: “Những người đó, đều là mang theo mục đích tiếp cận Phong, kết quả chỉ làm Phong càng ngày càng trở nên lãnh mạc. ngày nào đó, chúng ta cũng còn nhận ra . Chúng ta mất ! Ta ngươi đều muốn trông thấy cái kết cục này. Hơn nữa, ta muốn, ai có thể đứng bên cạnh Phong, ai xứng thu hút được chú ý cùng tình cảm của . Cho nên, còn bằng từ lúc bắt đầu để cho nó xuất .”
      Vưu bộ trưởng lần này mới lên tiếng: “Ngươi rất đúng.”

      Trần Ngọc rất buồn bực, cậu hiểu người lớn như vậy rồi, sao còn có thể thất lạc được chứ. Nhưng ở ngay trước mắt, tới nhà Kiều Dật được ngày, vẫn có chút tin tức gì của Phong Hàn. Nghe lâu sau khi hai người bị mang , nhóm cảnh sát mặc thường phục kia cũng theo đó rời khỏi. Khiến cho Trần Ngọc nhịn được nhủ thầm trong lòng, chẳng lẽ có liên quan đến bọn họ?
      Kiều Dật đối với hai người cực kỳ khách khí, chu đáo lễ độ. Cha Kiều Dật công việc bề bộn, thường ngày khó gặp mặt được lần. Mà mẹ Kiều Dật mới ra ngoài du lịch trước đó lâu. Bây giờ Kiều gia chỉ có mình Kiều đại thiếu gia, đầu bếp, người làm cũng thiếu, cho nên hai người cũng bị gò bó, lại có thức ăn ngon, cuộc sống ra rất dễ chịu.
      Kiều Dật nghe được chuyện Trần Sâm mất tích từ Trần Ngọc, cũng vô cùng kinh ngạc, : “Trần thúc thúc mất tích? Ngươi trước đừng có gấp, cứ ở đây , ta xem xem có thể tìm người giúp ngươi nghĩ cách hay .”
      Trần Ngọc gật đầu, tại có bất kỳ đầu mối nào, Phong Hàn cũng thấy bóng dáng, thể làm gì khác hơn là tạm thời ở lại Kiều gia.
      Ăn cơm tối xong, Kiều Dật nhìn ra tinh thần Trần Ngọc có phần kiệt quệ, bèn bảo Trần Ngọc trước tắm cái rồi ngủ.
      Trần Ngọc lại gật đầu, cả ngày mệt mỏi, cậu chỉ cảm thấy đầu đau như muốn nứt ra. Khi nằm vật xuống chiếc giường ở phòng khách, trước khi nhắm mắt Trần Ngọc nghĩ, nếu có báo con và Phong Hàn ở chỗ này tốt biết bao.
      Cậu nhận ra ngày trông thấy, cư nhiên rất nhớ bọn họ.
      Đợi Trần Ngọc phát ra tiếng hít thở đều đều, trăng treo giữa trời.
      Đúng lúc đó, điện thoại di động Trần Ngọc đặt ở đầu giường đột nhiên reo vang. Trần Ngọc hừ khẽ tiếng, từ giường ngồi dậy, mơ mơ màng màng vò cái đầu tóc tai bù xù, đưa tay cầm điện thoại di động lên nghe.
      Trần Ngọc cũng chưa hoàn toàn tỉnh , chỉ thấy đầu bên kia phát ra tiếng gõ kỳ quái, hề có thanh nào khác, cũng có tiếng người chuyện.
      Trần Ngọc mắng câu, khép điện thoại di động lại, sau đó lật đến giường tiếp tục ngủ. Thế nhưng, chưa được mười phút, tiếng chuông lại vang lên. Trần Ngọc chỉ đành phải lần nữa thống khổ đấu tranh, sau đó xốc điện thoại di động lên, híp mắt nhìn chút, đó là dãy số hoàn toàn xa lạ, đặt điện thoại bên tai. Nhưng, vẫn nghe thấy thanh kỳ quái nọ. Lần này, Trần Ngọc trực tiếp cúp máy, cậu cảm thấy đây có thể là điện thoại gây rối. Có lẽ, cậu nên tắt nguồn điện thoại . Chỉ có điều nhớ đến phụ thân và Phonng Hàn, Trần Ngọc lại đưa di động thả lại bàn.
      Tiếp đó, lần thứ ba điện thoại đổ chuông.
      Bởi vì tức giận, Trần Ngọc có phần thanh tỉnh.
      Người nào lại gọi điện cho cậu vào lúc này? Hơn nữa, di động này là cuả Trần Ngọc, hiển nhiên người gọi phải là người quen biết với Trần Ngọc, chẳng lẽ là Phong Hàn? Trần Ngọc nghiêng lỗ tai lắng nghe, phát tiếng động kỳ quái kia nhưng ra lại có quy luật, mấy phút sau, sắc mặt Trần Ngọc dần dần thay đổi.
      Thứ này mấy năm trước cậu từng nghe qua, thời gian lâu, có chút quên lãng. Đây là loại mã Morse(*), cũng được biết đến như sóng điện từ bao giờ biến mất, được biểu thị bằng số lượng các dấu chấm và dấu gạch ngang ngắt quãng, chúng ứng với chữ cái và số riêng biệt. Điện báo trước đây, cũng dựa vào nguyên lý này. Người tinh thông những con chữ và số được mã hóa kia, có thể phiên dịch ra bên trong muốn biểu đạt điều gì.
      Trần Ngọc quyết định gọi Mã Văn Thanh dậy, thương lượng chút chuyện vừa rồi. Trần Ngọc khoác y phục, gõ lâu vào căn phòng cách vách, Mã Văn Thanh mới hoảng hoảng hốt hốt ra mở cửa, trong miệng còn oán trách: “Ta , tiểu Trần Ngọc, ngươi hơn nửa đêm ngủ được đến đây để làm chi a?”
      Trần Ngọc chẳng quan tâm nhiều lời, kéo Mã Văn Thanh trở về trong phòng mình.
      “Mặc dù ta chỉ thích mỹ nữ mời ta cùng giường chung gối, nếu như tiểu Trần Ngọc tịch mịch khó nhịn, ca ca cũng có thể phụng bồi…” Mã Văn Thanh lẩm bẩm .
      Trở lại trong phòng, Trần Ngọc lập tức cầm di động lên, lại phát tắt ngấm, thanh kỳ quái còn nữa.
      Trần Ngọc mặt đầy hắc tuyến nhìn Mã Văn Thanh theo mình vào phòng, cước đem người đá văng, đem chuyện mới vừa mình nhận được cuộc gọi quái dị ra.
      Mã Văn Thanh nghe xong, cũng hết sức tò mò, : “Như vậy ta ở lại phòng của ngươi, xem thử rốt cuộc có chuyện gì, chừng lát nữa lại gọi.”
      Việc này nếu như là trước đây, Trần Ngọc khẳng định đáp ứng. Nhưng mấy hôm trước bị Phong Hàn lôi kéo thể nghiệm chuyện “sung sướng”, Trần Ngọc đối với thân cận của người khác bắt đầu có mâu thuẫn. Mặc dù cùng bằng hữu thân cận cơ hồ ảnh hưởng gì, nhưng, Trần Ngọc liếc nhìn giường đơn trong phòng, : “ được, ngươi quá mập, ngươi ở đây, ta muốn ngủ cũng được. Ngươi về trước, khi nào có điện thoại, ta lập tức gọi ngươi.”
      Mã Văn Thanh trợn mắt há hốc mồm nhìn cái giường tính là , lại liếc thấy Trần Ngọc vẻ mặt thành , liền trở về phòng mình.
      Kết quả, điện thoại đổ chuông thêm lần nào nữa.
      Ngày thứ hai, Kiều Dật cũng biết chuyện này, nhíu chặt lông mày. Số điện thoại của Trần Ngọc rất ít cho người ngoài, cuộc gọi kia, rốt cuộc là tình cờ hay là cố ý?
      Bất quá, ba người thương lượng đến cuối cùng đều cho rằng, điện thoại ngày hôm qua đoán chừng là gọi nhầm rồi.
      Cho nên, đêm thứ hai, Trần Ngọc lại bị chuông điện thoại di động đánh thức, có chút phản ứng kịp. Tiếp đó có người gõ cửa, cậu ra mở cửa, Mã Văn Thanh và Kiều Dật đều đứng ở bên ngoài.
      Kiều Dật lướt qua Trần Ngọc vào trong phòng, cầm di động của Trần Ngọc lên, quả nhiên lại là tiếng động có quy luật đó. Qua lâu, thanh biến mất, tự động ngắt.
      Mười phút sau, chuông điện thoại lại vang lên. Ban đêm an tĩnh, tiếng chuông điện thoại dị thường chát chúa. Còn đúng với số lần của hôm qua, ba người vẫn đợi qua ba lượt, lại chờ thêm lúc nữa, mới từ trong phòng Trần Ngọc ra ngoài.
      Kiều Dật mặt đen lại, vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, : “Đừng lo lắng, ta thu cuộc gọi lại, lập tức cho người phiên dịch. Ngày mai có kết quả. Bây giờ, ngươi đổi phòng ngủ .”
      Trần Ngọc trằn trọc trở mình cả đêm, cuối cùng sang ngày thứ hai.
      Ăn chút điểm tâm sáng, ba người đều có phần yên lòng. Rốt cuộc kết quả phiên dịch cũng đến tay Kiều Dật.
      Kiều Dật nhìn tờ giấy trong tay, chân mày càng nhăn càng chặt.
      Ngẩng đầu thấy ánh mắt lo lắng của Trần Ngọc, Kiều Dật đưa tờ giấy trong tay cho cậu. Mã Văn Thanh cũng tiến lại gần để xem, phía chỉ viết câu: Trần Ngọc, cứu người, ngoài bến cảng Yên Đài phía đông nam, ta chờ ngươi.
      Trần Ngọc hoảng sợ muốn nhảy dựng lên, biết số di dộng của cậu, còn bảo cậu cứu người. Trần Ngọc cơ hồ ngay lập tức nghĩ đến phụ thân tung tích chẳng .
      Tay cậu có chút run rẩy, túm lấy Kiều Dật hỏi: “Có thể tra được điện thoại này gọi từ đâu hay .”
      Kiều Dật gật đầu cái, cũng may thời gian mỗi lần trò chuyện đều đủ dài, hẳn là có vấn đề gì.
      “Di động để ở chỗ ta, dãy số kia tối nay gọi đến, ta tìm người thăm dò.”
      Lần này Trần Ngọc hoàn toàn mất ngủ, rốt cuộc là ai cầu cứu cậu qua điện thoại? Trần Sâm, Phong Hàn? Báo con tựa hồ thể nào đâu…
      Tại sao trực tiếp, lại muốn dùng cách truyền tìn bằng mã Morse này, chẳng lẽ tiện mở lời? Dưới tình huống nào, mới tiện ?
      Trần Ngọc càng nghĩ càng lo lắng, sáng hôm sau, sắc trời chưa sáng, ở dưới lầu chờ tin tức của Kiều Dật.
      Đến bữa sáng, Kiều Dật mới vội vã từ bên ngoài vào, thấy mặt Trần Ngọc ràng mắt quầng thâm, lắc đầu.
      “Thế nào? Điều tra ra ?” Trần Ngọc lo lắng hỏi.
      Kiều Dật gật đầu, bất quá mi tâm vẫn nhíu chặt, chần chờ lúc nhìn Trần Ngọc, : “Điều tra ra rồi. Ba cuộc gọi, lần thứ nhất là ở bến cảng Yên Đài, lần thứ hai là ở biển phía đông nam của cảng Yên Đài, lần thứ ba, gần đến Nhật Bản.”
      -Hết chương 49-
      Chú thích:
      (*) Mã Morse: hay mã Moóc-xơ là loại mã hóa ký tự dùng để truyền các thông tin điện báo. Mã Morse dùng chuỗi được chuẩn hóa gồm các phần tử dài và ngắn để biểu diễn các chữ cái, chữ số, dấu chấm, và các kí tự đặc biệt của thông điệp. Các phần từ ngắn và dài có thể được thể bằng thanh, các dấu hay gạch, hoặc các xung, hoặc các kí hiệu tường được gọi là “chấm” và “gạch” hay “dot” và “dash” trong tiếng .



      Được phát minh vào năm 1835 bởi Samuel Morse nhằm giúp cho ngành viễn thông và được xem như là bước cơ bản cho ngành thông tin số. Từ ngày 1 tháng 2 năm 1999, tín hiệu Morse bị loại bỏ trong ngành thông tin hàng hải để thay vào đó là hệ thống vệ tinh.
      Tín hiệu có thể được chuyển tải thông qua tín hiệu radio thường xuyên bằng việc bật & tắt (sóng liên tục) xung điện qua cáp viễn thông, tín hiệu cơ hay ánh sáng.



      Chương 50: Mất tích…
      Trần Ngọc, cứu người, ngoài bến cảng Yên Đài phía đông nam, ta chờ ngươi.
      Trần Ngọc nhìn chằm chằm tờ giấy trong tay, trong lòng dâng lên dự cảm chẳng lành, câu cứu người cùng ta chờ ngươi khiến cho cậu run sợ, ngồi cũng yên, nhất là dưới tình huống phụ thân và Phong Hàn đều tung tích.
      “Tiểu Trần Ngọc, chuyện này ngươi thấy thế nào? Trước đừng hoảng hốt, nếu như ngươi chuẩn bị cứu người, ca cùng ngươi.” Mã Văn Thanh thấy sắc mặt Trần Ngọc tái nhợt, an ủi bằng cách dùng sức vỗ vỗ bả vai của cậu.
      Số gọi tới cũng phải là của Trần Sâm, ngay từ lúc Trần Sâm biến mất, điện thoại của ông cũng mất liên lạc. Trần Ngọc cố gắng suy nghĩ, ngẩng đầu nhìn về phía đối diện vẫn chăm chú vào hai người bọn cậu, khó khăn mở miệng: “Ta muốn qua đó xem thử.” Bất kể phải là Trần Sâm hoặc Phong Hàn, người gọi điện quen biết cậu, là điều có thể khẳng định chắc chắn.
      Tầm mắt của Kiều Dật từ ngón tay thon dài có phần run rẩy nắm chặt tờ giấy di chuyển đến khuôn mặt xinh đẹp thể coi của Trần Ngọc, con ngươi đen láy chợt lóe, chậm rãi : “Đừng vội ra quyết định, ít nhất chờ ta điều tra xong rồi hẵng . Ta cho người thăm dò bến cảng Yên Đài cùng hải vực phía đông nam có tình huống khác thường gì đó xuất , ta muốn ngươi đừng nên lỗ mãng chạy tới đó, bởi vì thiếu hụt điều tra cùng chuẩn bị, ngược lại cứu được người.”
      Thấy Trần Ngọc há mồm tựa hồ muốn , Kiều Dật nhấn mạnh cường điệu lên tiếng: “Để ngươi cứ thế mà , ta yên lòng. Việc điều tra ngày mai có kết quả, ở lại đây thêm ngày nữa. Dục tốc tắc bất đạt (nóng vội thành công), tin ta, giúp ngươi an bài ổn thỏa.”
      Mã Văn Thanh mặc dù biết Trần Ngọc gấp gáp, nhưng Kiều Dật cũng có lý, bèn khuyên nhủ: “Chỉ ở lại có ngày, ngươi xem gia trong lúc trăm công nghìn việc ở đây chờ cùng ngươi, còn chưa năng gì.”
      Trần Ngọc giương mắt, sâu nhìn chăm chú vào Mã Văn Thanh, khi Mã Văn Thanh dương dương tự đắc cho là cậu cảm động đến mức tột đỉnh, Trần Ngọc mới híp mắt : “Đồ của ngươi khi nào bán ra?”
      “Xế chiều hôm nay —” Mã Văn Thanh vội vàng khựng lại, nhưng như cũ bại lộ mục đích mình nguyện ý ở lại thủ đô thêm ngày, nhất thời ho khan tiếng, : “Niệm tình chúng ta cùng đến nơi đó, chờ bán xong đồ chia cho ngươi hai phần.” Đồ là Mã Văn Thanh mang ra từ quỷ thành trong sa mạc.
      Trần Ngọc ngay lập tức : “Bốn phần, còn của Phong Hàn nữa.” Theo thói quen cùng Mã Văn Thanh cò kè mặc cả.
      “Ta kháo, sao ngươi tính luôn cả phần của báo con?!” Mã Văn Thanh nổi giận, Phong Hàn quả giúp đỡ mọi người ít, nhưng tình hình bây giờ, lại là cái cớ để Trần Ngọc lừa gạt ?
      “Nếu như ngươi nguyện ý, dĩ nhiên có thể chia phần cho báo con.” Trần Ngọc do dự đáp, trong lòng tính toán, sau này người vật đều do mình nuôi, đều phải cần tiền. Thứ nhất, báo con coi như dưỡng tử (con trai nuôi); về phần Phong Hàn, hoàn toàn là coi như cha ruột mà hầu hạ, coi như con trai mà nuỗi dưỡng.
      Trần Ngọc dừng ý nghĩ của mình lại, lặng lẽ lệ rơi đầy mặt, những thứ này đều đáng sợ, đáng sợ chính là tại sao cậu lại tự giác nhận nuôi vật người kia…
      Thấy mặt Mã Văn Thanh đen đến mức muốn lập tức bộc phát, Trần Ngọc hơi giọng : “Cái kia, ra khi ta dọn dẹp hành lý, phát những thứ ngươi nhét vào balô của ta chưa ném hết ra ngoài, còn rớt lại món.” Trần Ngọc rồi từ trong balô móc ra hạt châu to bằng ngón tay cái, phía ngoài dùng tơ vàng mà quấn, nhìn kỹ, tơ vàng mơ hồ quấn thành hình rồng, bao quanh hạt châu.
      “Ngươi thuần túy chỉ muốn đả kích ta…” Mã Văn Thanh trông thấy hạt châu kia đầu tiên là vui mừng, ngay sau đó giậm chân đấm ngực: sớm biết cầm những bảo bối kia gặp chuyện, lúc trước sao còn ném hết ! Càng ngừng oán giận ca ca A Bố Lạp của A Cát.
      “Bỏ , dù sao chúng ta cũng chuyến uổng công. Cầm quá nhiều, chọc cho nữ vương tức giận, liền thả cái bóng ra, chừng chúng ta đều mất đường về.” Trần Ngọc an ủi.
      Cứ như vậy, Trần Ngọc ở lại nhà của Kiều Dật thêm ngày.
      chỉ vì Mã Văn Thanh cần đem những thứ người bán , mà Trần Ngọc cũng nhất định phải thu xếp chút. Nếu như cậu muốn đến cảng Yên Đài, hộp sắt A Cát cho cậu chắc chắn thể tùy thân mang theo. Chiều hôm đó, Trần Ngọc vài tiếng với Kiều Dật, gói kỹ hộp sắt, để vào trong ngực rồi ra ngoài.
      Trần Ngọc thuê xe đến phố đồ cổ, quẹo trái quẹo phải dừng trước tiểu điếm. Bên trong tiểu điếm cổ hương cổ sắc, bày ít chính phẩm, rất có ý nhị. vị tiểu nhị tựa vào sau quầy, trong miệng ngâm nga khúc hý kịch. Đợi đến lúc thấy được mặt Trần Ngọc, lập tức từ nụ mang tính chuyên nghiệp chuyển thành vui mừng : “Ơ, tiểu thiếu gia tới, là khó gặp!”
      Trần Ngọc cười cười, lấy cái bọc trong ngực ra, giao cho tiểu nhị, : “Đưa vật này cho lão gia tử, bảo ta nhờ ông bảo quản giúp.”
      Tiểu nhị cười ha hả nhận lấy món đồ trong tay Trần Ngọc, dứt khoát : “Tiểu thiếu gia yên tâm, ta nhất định tìm người đáng tin giao đến tận tay Tam thái gia.” Thấy Trần Ngọc đứng ở cửa, lại : “Tiểu thiếu gia lần này tới Bắc Kinh mấy ngày, mau vào trong nghỉ ngơi, tiệm chúng ta vừa đúng có trà Long Tỉnh thượng hạng, ta pha cho ngài liền đây.”
      cần, ngày mai ta .”
      “Tiểu thiếu gia sao lúc nào cũng vội vội vàng vàng như vậy, hôm trước Liên ca cũng thế.”
      Trần Ngọc nghe thấy câu này, kinh ngạc nhìn về phía tiểu nhị, “Liên ca bên cạnh lão thái gia? Chuyện gì khiến phải tới đây?”
      “Cũng hẳn, nghe là Tam thái gia tự thân an bài, từ chỗ ta cầm đồ —”
      Lúc hai người chuyện có khách nhân bước vào, tiểu nhị lập tức dừng lại, Trần Ngọc mỉm cười : “Ngươi cứ làm việc , ta còn có chuyện, trước.”
      Tiểu nhị bất đắc dĩ, trong lòng nghĩ thầm chờ khách nhân rời , tức khắc phải báo với lão thái gia.
      Trần Ngọc rời khỏi điếm, mặt trời lúc hoàng hôn mệt mỏi ló ra nửa khuôn mặt các tòa nhà cao tầng, người đường cũng trở nên vội vã. Trần Ngọc tự chủ tìm kiếm trong đám người, lúc sau mới tỉnh ngộ chỉ mình cậu tới đây. Đáy lòng tựa hồ có chút xíu gì đó trầm xuống, Trần Ngọc chợt trở nên hoang mang mù mịt.
      Phong Hàn rất lợi hại, dường như có gì có thể vây khốn , làm khó .
      Thế nhưng thấy đâu nữa.
      Lẽ nào, là tự mình rời ?
      Thoáng chốc, Trần Ngọc lại nhớ tới đôi mắt đen nhánh của chuyên chú mà chân thành nhìn mình, : ta phụng bồi ngươi.
      Trần Ngọc lại thở dài, cái người bá đạo kia, khiến cho cậu thỉnh thoảng giải thích được mà nhớ , cậu chưa bao nghĩ mình lại là người quyến luyến với bạn bè. Cảm giác này, rất kỳ quái.
      Khi Trần Ngọc trở lại nhà Kiều Dật, sắc trời tối hẳn, Mã Văn Thanh vẻ mặt hưng phấn ngồi ở đại sảnh uống trà. Thấy Trần Ngọc vào, lập tức lôi kéo cậu đến chỗ người : “Gia sớm cảm thấy lá cây ngọc thạch kia rất đáng giá, chí ít cũng là vật từ thời Hán Triều, lại ở bên kia Tây Vực, hôm nay gặp được người mua có ánh mắt tồi, số này.” Mã Văn Thanh đưa ra ngón tay, thấy mắt Trần Ngọc sáng quắc, lập tức có dự cảm xấu, dịch sang bên cạnh.
      Khuôn mặt Trần Ngọc mới vừa còn kéo căng hết mực thoắt cái trở nên vui mừng, kéo tay Mã Văn Thanh, hoan hỷ lên tiếng: “Văn Thanh ca — ”
      Mã Văn Thanh cố gắng giữ bình tĩnh, lại thấy Trần Ngọc như xương dán lên người mình, đôi mắt phượng long lanh nháy a nháy, rốt cuộc thỏa hiệp: “Được rồi, ta gửi trực tiếp bốn phần vào tài khoản của ngươi.”
      Trần Ngọc hài lòng đứng thẳng lại, tính toán, bốn mươi vạn, vấn đề sinh kế trong vài năm tới được giải quyết.
      Mã Văn Thanh hai chân bắt chéo ngồi ngay ngắn ghế sô pha, gọi Trần Ngọc: “Tới, con , pha trà cho đại gia!”
      Trần Ngọc hai bước, tựa như có cảm giác, ngẩng đầu lên, Kiều Dật tựa vào cạnh cửa, cười nhìn cậu.
      “Vẫn giống như trước đây a, nhắc mới nhớ, lâu rồi được ăn cơm Trần Ngọc nấu, là vô cùng hoài niệm.” Kiều Dật vừa vào trong vừa cười lên tiếng. Trước kia khi ở trường học, Kiều Dật ở khu trọ cấp A, phòng riêng biệt, có cả nhà vệ sinh và bếp. Kể từ khi biết Trần Ngọc biết nấu cơm, có lúc còn xách Trần Ngọc đến khai hỏa. Bởi vì có thể ăn chùa, hơn nữa Trần phụ cưỡng chế ra lệnh cậu phải tạo quan hệ cho tốt, nên Trần Ngọc cũng cự tuyệt.
      “Chờ ta thất nghiệp, tới nhà ngươi làm đầu bếp.” Trần Ngọc buồn buồn .
      “Đến lúc đó ngươi đừng quên.” Kiều Dật mang theo thâm ý thoáng liếc Trần Ngọc.
      Trần Ngọc chợt nhớ tới chính , vội hỏi: “Có tin tức gì sao?”
      Kiều Dật sắc mặt vô cùng nghiêm túc, gật đầu, đáp: “ là có.”
      Thấy hai người tức khắc giương mắt nhìn sang, Kiều Dật : “Tin tức nội bộ của Sở nghiên cứu Khảo cổ, hải vực phía đông nam sát cảng Yên Đài, phát dưới đáy biển có thuyền đắm, nhân viên khảo cổ cùng các ngành tương quan tổ chức khảo sát trục vớt, nhưng chuyện này tại vẫn còn trong giai đoạn giữ bí mật, chỉ là bốn phía hải vực chỗ thuyền đắm bị phong tỏa. Nghe , thuyền đắm cách đây ít nhất cũng phải hai ngàn năm, mà vẫn được bảo tồn hoàn hảo.”
      “Thời Tần Hán?”
      “Bảo tồn hoàn hảo? Có ít đồ?!” Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh đều kinh hãi.
      Kiều Dật khẳng định, thích nhìn thấy nhãn thần Trần Ngọc phát sáng, cuồng nhiệt nho đó đối với khảo cổ hoặc là tài phú khiến cho cảm thấy hết sức khả ái động lòng người.
      “Người của Sở nghiên cứu Khảo cổ nhận được chỉ thị, nghiêm cấm để lộ tin tức ra ngoài, cho nên dò la tương đối khó khăn. may bên kia cha ta có quen biết vị giáo sư, ta đánh tiếng với bên đó, ngày mai mang các ngươi xem thử tình huống cụ thể.”
      Mã Văn Thanh cực kỳ ghen tỵ, đặc quyền giai cấp! Hơn nữa giai cấp đặc quyền này lại tuấn phong lưu như vậy, đáng ghét, chẳng trách trước đây ngay cả mỹ nữ ngoài hệ đều chủ động tiếp cận Kiều Dật. Đây chính là hành vi bất chính… Nhưng đặc quyền giai cấp lần này chính mình cũng được lợi, Mã Văn Thanh ngậm chặt miệng, chuẩn bị ngày mai cùng xem thử.
      Trần Ngọc nhìn về phía Kiều Dật, để Kiều Dật đến tận ga xe lửa đón bọn họ có chút bất đắc dĩ, , trước đây hai người chung đụng, Kiều Dật vẫn mực quan tâm chiếu cố cậu, mà Trần Ngọc chẳng qua chỉ là ra vẻ, có thể xa liền xa, người hiểu chuyện như Kiều Dật thể nào biết.
      Nhưng mấy ngày này nhờ vả Kiều Dật rất nhiều chuyện phiền toái, Kiều Dật do dự đều tận tâm giúp đỡ, khiến cho Trần Ngọc hơi băn khoăn.
      Cậu ngượng ngùng cúi đầu giọng : “Lần này làm phiền ngươi, đa tạ.”
      Kiều Dật nhìn Trần Ngọc hồi, khóe miệng khẽ nhếch, : “ cần khách khí, ta thu tạ lễ.”
      Trần Ngọc nghĩ cha mình và cha Kiều Dật nhất định có qua lại vì lợi ích, vì vậy cười cười tiếp tục đề tài này nữa.
      Buổi tối hôm đó, điện thoại của Trần Ngọc nhận được bất cứ cuộc gọi nào. Trần Ngọc thở phào nhõm nhưng đồng thời cũng tăng thêm vài phần nôn nóng. có tín hiệu, nếu vậy người đó có phải gặp nguy hiểm lớn rồi hay ?
      Sáng hôm sau, Kiều Dật lái xe mang hai người đến Sở nghiên cứu Khảo cổ. Người quen cũ của cha Kiều Dật là giáo sư Chu đeo kính, tầm tuổi trung niên vóc dáng khôi ngô, đối với Kiều Dật tốt nghiệp hệ Khảo cổ tựa hồ có ấn tượng rất tốt. Vừa dẫn đường vừa ở phía trước thân thiện chuyện cùng Kiều Dật. Kiều Dật rất có phong phạm, mơ hồ có thể nhận ra điệu bộ khéo léo của Kiều phụ.
      Thế nhưng giáo sư Chu mang đến cho bọn họ tin tức khiếp sợ, tiểu tổ do Sở nghiên cứu Khảo cổ phái khảo sát, tối hôm qua mất tích, mười mấy người đến nay vẫn hoàn toàn bật vô tín.
      “Ở đây chúng ta có chương trình giám sát và điều khiển từ xa, video cũng chỉ đến tối hôm qua, chừng năm giờ rạng sáng nay, màn hình đột nhiên tối đen, cho đến tận giờ sau đó. Tiếp đến chúng ta phát , đội viên khảo cổ thuyền cũng thấy đâu nữa, bao gồm cả mấy chuyên gia ngoài ngành. Cho nên hôm nay Sở nghiên cứu đặc biệt bận rộn, nhất định lập tức nghĩ ra phương án khả thi, trước tìm kiếm những người mất tích biển.”
      Kiều Dật trầm tư, : “Giáo sư Chu, chúng ta có thể xem thử video tối hôm qua hay ?”
      Giáo sư Chu gật đầu, đưa ba người tới trước cánh cửa, quét thẻ rồi vào phòng. Bên trong có hai thanh niên bận bịu, trông thấy giáo sư Chu, bèn đứng dậy chào hỏi.
      “Đây là phụ tá của ta, bật video hôm qua lên cho ba người bọn họ xem thử.” Nửa câu sau là Chu giáo sư với hai người phụ tá.
      Trần Ngọc nhạy bén phát giác vị nữ phụ tá kia khi nhìn thấy Kiều Dật ánh mắt liền sáng lên, xem ra đại danh của Kiều Dật truyền tới Sở nghiên cứu, chỉ có điều do bầu khí trong phòng ngăn trở, nữ phụ tá chưa từng có biểu muốn thân thiện. Mà vị nam phụ tá còn lại diện vô biểu tình liếc mấy người cái, bật video trong máy vi tính lên.
      Tầm mắt của Trần Ngọc ngay sau đó bị cảnh tượng đáy biển tĩnh mịch trong màn hình hấp dẫn, đáy biển biết sâu bao nhiêu, bốn phía bố trí chục chiếc đèn thăm dò thấm nước, miễn cưỡng có thể nhìn thấy mọi thứ trong phạm vi bốn năm thước. Đối diện ống kính là cửa động đen ngòm, quan sát kỹ mới phát động này nằm con thuyền khổng lồ, sau đó ánh đèn nhoáng lên, có người từ bên xuất tiến vào cửa động. Nguyên bộ thiết bị lặn xuống nước, lưng là bình dưỡng khí.
      “Đây là nhân viên khảo cổ chúng ta phái tới nơi đó làm việc dưới nước.” Giáo sư Chu .
      Những đội viên khảo cổ này tiến tiến xuất xuất, có lúc còn mang số thứ ra ngoài. Camera được đặt gần đèn thấm nước, có khi còn nhìn thấy cả những con cá màu đen bơi qua.
      Tiếp đó hình ảnh khẽ chuyển, ở bên mặt nước, có người nhô lên từ trong nước, cũng có người chuẩn bị nhảy xuống. Hiển nhiên đây là thuyền neo đậu ở mặt biển của các nhà khảo cổ học.
      “Đều quay phim, bây giờ để cho họ xem chút video chừng rạng sáng năm giờ.” Giáo sư Chu .
      “Đợi !” Trần Ngọc chợt lên tiếng, sắc mặt cậu có phần khó coi, chỉ vào người ở bên trái màn hình chuẩn bị nhảy xuống nước rồi lên tiếng: “Ta muốn thấy người này trước khi mặc đồ lặn, trông thế nào?”
      Nữ phụ tá đảo mắt về phía Kiều Dật, tiện tay đem video lùi lại. Người kia như cũ chỉ có bên mặt, bởi vì ở trong góc, thỉnh thoáng mới trông thấy, sau đó, video dừng lại trước cảnh người đó đội lên mũ lặn bảo hộ.
      “Sao thế?” Kiều Dật tiến sát lại hỏi.
      “Người đó, là ông già ta.” Trần Ngọc khẳng định .
      Cậu vừa như thế, Mã Văn Thanh cùng Kiều Dật cũng nhận ra, người kia thực rất giống Trần Sâm. Bất quá, chỉ thấy bên mặt, ra cũng lắm. Mã Văn Thanh : “Ngươi phải vì sốt ruột tìm phụ thân mà thấy người tương tự liền loạn nhận .”
      Trần Ngọc phiền não cắt ngang, “Tuyệt đối .”
      Giáo sư Chu nhìn Trần Ngọc cái, với nữ phụ tá: “Kéo trở lại.” Sau đó là đoạn video lúc năm giờ sáng.
      Tựa hồ ngay cả cá cũng ngủ say, cá trong đám san hô hề trông thấy, nhưng tiếp đến, trong màn hình chợt xuất rất nhiều người. Có chừng mười người, bơi về phía cửa động. Bất thình lình. Màn hình tối thui, ra nếu nhìn kỹ, còn có thể thấy màn hình đung đưa.
      Đèn lập tức phụt tắt, hình ảnh trong nước khó phân biệt. Ước chừng qua mười phút, đèn thấm nước lần nữa bật sáng, ống kính liền đứng yên. Cửa động thuyền thấy có ai ra nữa.
      Camera đặt thuyền neo đậu mặt biển, cũng có bất cứ người nào.
      “Kể từ lúc này, nhân viên phụ trách liên lạc với chúng ta còn phát tin tức về đây nữa.” Giáo sư Chu , “ bắt được liên lạc với bộ đội phía cảng Yên Đài, khi bọn họ vội vàng tới được đó, thuyền mặt biển bóng người.”
      “Đây là toàn bộ nhân viên của đội khảo cổ Yên Đài, các ngươi xem xem có người mà mình quen biết hay .” xong, bức ảnh phóng to được lôi ra ngoài, Trần Sâm quả nhiên đứng ở hàng phía sau đầu tiên bên trái.
      “Ta nhớ Trần thúc hình như phải là đội viên khảo cổ?” Mã Văn Thanh nghi hoặc, người làm khảo cổ tương đối ghét những kẻ trộm mộ.
      Giáo sư Chu thở dài, mang theo chút thương hại nhìn Trần Ngọc, : “Ở đây chỉ có đội viên khảo cổ, còn có ba vị chuyên gia ngoài ngành.”
      Kiều Dật liếc nhìn sắc mặt Trần Ngọc, đưa tay kéo cậu, cám ơn với giáo sư Chu, đem người trở về.
      Trở lại Kiều gia, Trần Ngọc tựa hồ tỉnh táo, đứng bật dậy : “Vô luận như thế nào ta cũng phải , phụ thân ta ở đó.”
      Mã Văn Thanh tiến tới vỗ vỗ khuôn mặt của Trần Ngọc, : “Ừ, Trần thúc ở đâu, chúng ta nhất định phải tới đó chuyến. Chỉ có điều, bây giờ ngẫm lại những cuộc gọi vào nửa đêm kia, căn bản phải là Trần thúc, vì Trần thúc tối hôm quá mới mất tích, cuộc gọi đầu tiên cũng từ ba hôm trước, tối hôm qua lại cố tình gọi nữa.”
      Trần Ngọc cả kình, vậy người ở tận Nam hải chờ cậu đến tột cùng là ai?
      Kiều Dật : “Chuyện các ngươi ra biển ta phụ trách an bài, mới vừa ra khỏi cửa ta trao đối với giáo sư Chu, cứu viện của bọn họ sáng ngày mai xuất phát từ cảng Yên Đài, ta nghĩ cách để bọn họ mang theo hai người các ngươi.”
      “Được.”
      Những ngày qua đâu cả, Trần Ngọc ra muốn ở đây chờ tin tức của Phong Hàn, nhưng vị đại ca này cư nhiên trốn kỹ đến mức Kiều Dật ngay cả nửa điểm tin tức cũng tra ra được.
      Bất quá, bấy giờ còn thời gian ngồi đợi Phong Hàn thêm nữa.

      Lăng Vân nhìn Phong Hàn đứng trước cửa sổ, qua hồi lâu. Rốt cuộc cũng lấy đủ dũng khí khuyên nhủ: “Phong, đừng nữa, e là còn kịp nữa rồi.”
      Phong Hàn rũ mắt nhàn nhạt liếc báo con bàn gặm đùi dê, cùng máy ảnh kỹ thuật số xa bên cạnh báo con, lông mi dài che lấp cặp mắt lạnh lẽo, khóe niệng khẽ nhếch tiết lộ chủ nhân hề vui mừng.
      Mặc dù Phong Hàn như vậy nhưng vẫn hoàn mỹ tỳ vết, Lăng Văn than thở thầm nghĩ. Báo con đem đám xương còn lại vứt qua bên, ngẩng đầu nhìn Phong Hàn lúc, khóe miệng khả nghi giật giật, run rẩy vươn móng vuốt, tựa hồ muốn bám vào tay áo của Phong Hàn. giây đồng hồ tiếp theo, ngón tay thon dài đeo nhẫn túm lấy lông cổ báo con, quẳng nó xuống chỗ khăn mặt. Báo con tức giận lấy móng vuốt trảo trảo cái khăn, đảo mắt đem dầu mỡ lâu khô sạch .
      Khóe miệng Phong Hàn tựa hồ cong lên, cái loại ánh mắt vô ý thúc tinh khiết đo có hấp dẫn gì sánh kịp. Khiến cho Lăng Vân cùng Vưu bộ trưởng ở cạnh cửa kinh ngạc mà nhìn, quên khuấy mục đích mình vào đây.
      “Được, ngày mai ta rời .” Phong Hàn lãnh đạm .
      “Tại sao ngài quyết định tìm ?” Lăng Vân tò mò hỏi, thể nghi ngờ, đối với bọn họ mà , đây là chuyện tốt.
      “Bởi vì ta biết ổn, hơn nữa, ta tìm được .”
      -Hết chương 50-
      Lời tác giả: Đáy biển có lời giải cho phần chân tướng việc, ít nhất là về Trần Ngọc…

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 51: Ra biển….

      Kiều Dật đưa hai người đến ga xe lửa, do lần trước gặp phải cảnh ngộ bị người để mắt tới, Trần Ngọc và Mã Văn Thanh lòng vẫn còn sợ hãi dè chừng xem xét chung quanh, xuyên qua dòng người, cái gì cũng trông thấy. Kiều Dật cười cười, ở chỗ này, ai dám đụng đến người mà Kiều gia ta bảo trợ.

      sân ga, Kiều Dật dặn dò hai người chuyến biển lần này còn quá nhiều số, nhất định phải chú ý an toàn. Khi Mã Văn Thanh xách hành lý vào bên trong, Kiều Dật mới lại gần bên tai Trần Ngọc: “Trần Ngọc, ta bảo thu tạ lễ, ngươi ngại để ta lấy trước chút lợi tức chứ.”

      Ngay sau đó, Trần Ngọc cảm giác được gò má mình bị vật mềm mại ấm chạm vào, Kiều Dật đứng thẳng lại, ngón tay từ từ xẹt qua khóe miệng Trần Ngọc, cười đến có thâm ý, trong mắt ràng lộ ra dục vọng nóng bỏng.

      Trần Ngọc ngẩn ra, mang theo nghi hoặc cùng bất an, rồi làm bộ như có việc gì : “Đến giờ rồi, ta trước.” Tiếp đến xoay người vào buồng xe.

      Lưu lại Kiều Dật vẫn đứng nguyên tại chỗ thể ức chế mà cười rộ lên, ngờ Trần Ngọc cũng có bộ dạng đà điểu như vậy.

      Trần Ngọc đưa tay để ở sau ót, tựa vào gối đầu, dùng mũ che khuôn mặt xuất thần, trước kia có lẽ vì tướng mạo có lẽ là do thói quen, cậu ít lần bị Mã Văn Thanh cùng nhóm bạn mở lời trêu chọc, nhưng Kiều Dật khác. Cậu cảm thấy được tự nhiên, Kiều Dật như vậy khiến cậu bối rối và nghi hoặc, sau đó cậu lại phát ra Kiều Dật tựa hồ chưa từng có bạn , cậu vẫn cho đó là vì gia thế cùng điều kiện bên ngoài quá tốt.

      chút nghi ngờ chính là, đại ân ra tay giúp đỡ lần này của Kiều Dật, Trần Ngọc thầm nghĩ sau khi trở về bảo cha chuẩn bị phần đại lễ, ngàn vạn lần đừng nên dùng mình làm lễ vật, cậu tiếp nhận nổi đồng tính —

      Nghĩ đến đây, Trần Ngọc chợt cứng nhắc, đêm đó ở nhà trọ trong phòng Phong Hàn cậu muốn quên mà quên được. thể phủ nhận chính là, Phong Hàn cũng là nam, mà cậu lại thấy có điều gì thích hợp, thậm chí còn thể hội được khoái cảm. Trần Ngọc cười khổ, trước mặt cái người kiêu ngạo bá đạo ấy, kiên trì của mình với chút lẽ thường tựa hồ yếu ớt đến mức đáng thương.

      Nghĩ đến Phong Hàn, Trần Ngọc tự chủ được bắt đầu lo lắng, rốt cuộc có còn ở Bắc Kinh hay , tại sao đến tìm mình, chẳng lẽ là bởi vì tìm được? Báo con theo chân Phong Hàn, là do mình lười biếng, sai khiến Phong Hàn ôm nó. Phong Hàn mặc dù sắc mặt khó coi, nhưng vẫn xách báo con lên, khi mình có ở đây, cũng trở mặt mà ngược đãi báo con

      Trần Ngọc trằn trọc, phát mình chỉ cần rảnh rỗi chút, khống chế được mà nhớ tới bọn họ.

      Mã Văn Thanh tìm mọi cách quấy rối đều bị Trần Ngọc ngó lơ, thế nên vẫn bám riết tha, bất chợt thấy Trần Ngọc ngồi vọt dậy, vui mừng tưởng rằng rốt cuộc thuyết phục được rồi, ai ngờ Trần Ngọc kéo chăn qua, tiếp tục lật người ngủ, trong phút chốc hít thở đều đều.

      Khi Mã Văn Thanh chán chẳng buồn chết, cửa liền mở, hai tiểu nương vào. Mã Văn Thanh nhất thời hai mắt tỏa sáng, nhiệt tình giúp đỡ hai vị tiểu thư sắp xếp hành lý, quá hai phút, rất quen thuộc cùng hai người tán gẫu phong thổ của vùng Nam Bắc, thậm chí còn đến những kiến thức kinh hiểm kích thích kỳ dị, chọc cho hai tiểu nương cười khanh khách ngừng.

      Rạng sáng hôm sau, xe lửa đến Yên Đài, hai người khoác balô rời khỏi nhà ga.

      Theo địa chỉ mà Kiều Dật đưa cho, hai người thẳng tới quán rượu mà đội khảo cổ thăm dò kiêm cứu viện do Bắc Kinh phái tới ở, sau đó, bọn họ xuất phát từ cảng Yên Đài, đến mặt biển phía Đông Nam để cứu người, Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh tới vừa kịp lúc.

      ngờ người đến đón họ cư nhiên xa lạ gì, chính là nam phụ tá của giáo sư Chu mới gặp mặt ngày hôm qua. Tuổi còn rất trẻ, chắc là vừa tốt nghiệp chưa lâu. Có lẽ giáo sư Chu dặn dò trước, nên khi thấy hai người tuyệt ngoài ý muốn. Chỉ có điều Trần Ngọc cảm thấy thanh niên cao gầy này giữa lông mày lãnh đạm vô cùng, mang theo nghiêm túc cùng cao ngạo đặc hữu của nhân viên nghiên cứu thành tích cao, cộng với nhàn nhạt chán ghét dễ nhận ra.

      Trần Ngọc sửng sốt, ngay sau đó phản ứng kịp: mình và Mã Văn Thanh là do Kiều Dật an bài tới, thuộc tầng lớp cửa sau để xâm nhập vào đội khảo cổ, chừng nam phụ tá còn cho rằng hai người chỉ là hiếu kỳ với công việc khảo cổ nơi đáy biển, hoặc là theo tới để nhìn thuyền đắm. Trần Ngọc khẽ mỉm cười, vẫn như cũ đúng đắn hết mực, hảo ngôn hảo ngữ. Mã Văn Thanh thấy thể bĩu môi, muốn gì đó lại bị Trần Ngọc ngăn cản.

      “Ta tên Đỗ Cương, giáo sư Chu an bài ta tới đón các ngươi. Sau khi gia nhập đội khảo cổ cứu viện, nếu có chuyện gì nhớ trước với ta, ta tận lực giúp các ngươi xử lý tốt. tại vào phòng chờ tin tức, khi lên đường ta thông báo cho các ngươi.”

      Hai người vào trong phòng, đem hành lý tùy thân kiểm tra lượt, súng lục 92 ly, băng đạn, vì ở dưới biển tương đối lâu, nên những thứ này có thể dùng đến hay còn là vẫn đề; Kiều Dật chuẩn bị thêm cho hai người ba khẩu súng lục thấm nước do Nga chế tạo, hơn chục chiếc sạc đồng bộ, dao lính dù, đèn pin thấm nước, bình ắc- quy, dây thừng, .v…v..

      Trần Ngọc còn đem theo chút thuốc nổ, dùng túi thấm nước gói lại cẩn thận. Súng lục khi ở dưới mực nước sâu có tầm bắn khá ngắn, chỉ đem theo súng mà khiến Trần Ngọc lo lắng. Về phần những thiết bị lặn nặng nề, các loại dụng cụ thăm dò, bình dưỡng khí, .v..v..đội khảo cổ chuẩn bị. Mặc dù Đỗ Cương cũng nhắc tới bọn họ cần chuẩn bị đồ ăn và thuốc men, nhưng Trần Ngọc vẫn theo thói quen mang ít, đây cũng là thói quen được hình thành từ lúc có Phong Hàn và báo con bên cạnh.

      Đến hai giờ chiều, Đỗ Cương tới gõ cửa, báo lập tức lên đường. Hai người khoác balô lưng, theo tới chỗ chiếc xe đón bọn họ. Trần Ngọc để ý quan sát, phát đội cứu viện từ Bắc Kinh lần này bao gồm hai người họ và mười bốn người khác, thanh niên chiếm đại đa số, dẫn đầu là giáo sư An hơn 40 tuổi. trong đội có ba người là nữ, xen lẫn trong đám đàn ông đúng là hiếm thấy.

      Đến cảng Yên Đài, đội khảo cổ lên chiếc thuyền quân dụng, đó trừ thuyền trưởng, còn có sáu chiến sĩ hải quân, được phái tới hỗ trợ tìm người, đồng thời cũng bảo vệ an toàn cho những đội viên khảo cổ này.

      Các chiến sĩ hải quân có tính tổ chức kỷ luật cực cao, nhưng mỗi người đều rất cởi mở, thuyền bọn họ câu cá, phía sau trừ người lái thuyền và nhân viên trực ở đài quan sát, đều chuẩn bị nồi lẩu. Trần Ngọc và Mã Văn Thanh ngửi thấy mùi thơm, cũng qua tham gia náo nhiệt với các chiến sĩ kia. Hai người biết ăn , tướng mạo khiến người ta vui vẻ, trong nháy mắt hòa mình cùng các chiến sĩ, tiến vào trong đám người ăn đến bất diệc nhạc hồ. Mùi thơm của thịt cá xông vào mũi, tiên mỹ ngon miệng, hai ngươi ăn no cơ hồ thể nhúc nhích nổi.

      Cùng đỡ nhau trở về đội khảo cổ ở bên kia, Đỗ Cương vừa thấy hai người liền nhíu mày. Trần Ngọc cười thầm trong bụng, cũng lười để ý đến , nằm ghế sô pha mà ngủ.

      Khi Trần Ngọc bị người lay tỉnh, gần chạng vạng, Mã Văn Thanh ghé vào lỗ tai cậu hưng phấn : “Mau dậy , đến nơi rồi, chúng ta lập tức có thể trông thấy thuyền đắm từ hai ngàn năm trước!”

      Trần Ngọc dụi dụi mắt, ngây người, trạng thái mơ hồ nên thấy Đỗ Cương sắc mặt xanh mét, đứng dậy ra bên ngoài, chờ đến lúc gió thổi tạt vào mặt, Trần Ngọc rốt cuộc tỉnh táo lại. Mặt trời chìm xuống lòng biển, trung đều là những rặng mây hồng sắc. Mặt biển từ màu lam biến thành màu đen trầm trầm.

      Thuyền của bọn họ neo lại mặt biển rộng lớn khôn cùng.

      Sau đó, Trần Ngọc lập tức bị chiếc thuyền khác ở bên tay trái hấp dẫn tầm mắt, thuyền kia lơ lửng ở mặt nước, đèn ở trong thuyền đung đưa, nhưng có lấy bóng người, an tĩnh đến đáng sợ. Tiếp, Trần Ngọc liền nghe được thuyền trưởng với giáo sư An của đội khảo cổ cứu viện, đây chính là thuyền của đội khảo cổ mất tích lúc trước, phát thuyền vẫn giữ nguyên trạng trước khi bọn họ rời .

      Giáo sư An quan sát thuyền kia lúc, gật đầu : “Bắc thang, chúng ta qua xem thử.”

      Mấy lính nhanh chóng từ trong khoang thuyền lôi ra thang dây, quăng sang phía đối diện, chờ cố định cho tốt xong, giáo sư An bắt đầu bố trí nhân viên lên thuyền kiểm tra.

      Trần Ngọc nhìn mặt biển dập dềnh và thang dây ngừng đung đưa, xoay người tới bên cạnh giáo sư An, cầu: “Giáo sư, ta có thể cùng ?”

      Đỗ Cương ở bên cạnh giáo sư An xin chỉ thị sắp xếp như thế nào, nghe thấy vậy liền cau mày muốn mở miệng, nhưng giáo sư An nở nụ cười, vỗ bả vai Trần Ngọc : “Ngươi . Có điều, nhất định phải chú ý an toàn.”

      Trần Ngọc gật đầu, lưu loát lên thang dây, Mã Văn Thanh hơi bận tâm, bèn cũng theo sau cậu.

      Khắp nơi thuyền có dấu vết bị phá hoại, thậm chí phòng bếp vẫn còn nồi súp đầy nguội lạnh, bàn bày thức ăn, hiển nhiên những người này lúc rời rất vội vàng. Trần Ngọc lại tới phòng nghỉ của thủy thủ đoàn, bên trong có nữ đội viên khảo cổ tìm kiếm bàn đọc sách và cạnh giường, biết có phải cũng vì nhật ký hàng hải mà tới đây hay .

      Nữ đội viên cười với Trần Ngọc tiếng rồi : “Ngươi đến đúng lúc, giúp ta mở hai hộc tủ cao xem thứ chút, ta với tới.”

      Trần Ngọc ngẩng đầu, quả nhiên có hai hộc tử ở phía bên trái. Khi Trần Ngọc vừa mới mở ra ngăn tủ, nữ đội viên kia lại : “A, ta tìm được chìa khóa, cho ngươi.”

      Sau đó, nữ đội viên giật mình ngây ngốc nhìn ngăn tủ bị Trần Ngọc mở ra, lẩm bẩm : “Chẳng lẽ ta hoa mắt, ràng bị khóa mà.”

      Trần Ngọc rớt mồ hôi quét mắt nhìn cái khóa mình tiện tay để ở trong góc, theo thói quen, liền cứ thể mở khóa, thôi làm như biết gì . Bên trong tủ để mấy cuốn vở, Trần Ngọc đều lấy ra. Nữ đội viên ánh mắt sáng lên, cũng tiến đến cùng nhau nhìn. Quyển đầu tiên là những điều cần chú ý khi khảo cổ dưới nước, quyển thứ hai là nhật ký công việc.

      Hai người liếc mắt nhìn nhau, Trần Ngọc lật ra, chữ viết bên cứng cáp có lực.

      Ngày 4 tháng 9 Trời trong

      Thông qua định vị, chúng tôi rốt cuộc cũng tìm được thuyền đắm dưới đáy biển, có lẽ, phát vĩ đại này có thể sánh với tượng binh mã của Tần Thủy Hoàng.

      Ngày 5 tháng 9 Nhiều mây

      Hôm nay, chín gã đội viên khảo cổ xuống biển thăm dò, thuyền đắm bên dưới ước chừng ở độ sâu hơn 60m, thiết bị lặn bây giờ có thể bảo đảm an toàn cho đội viên. Sau đó, chúng tôi thấy được kỳ tích.

      Ngày 6 tháng 9 u

      Bên trong cổ thuyền khổng lồ bị đắm là các rương chứa khí cụ tinh mỹ, giá trị cách nào ước lượng được, chúng tôi dám mở ra, chỉ quay chụp lại và đánh số, sau đó tiến hành chỉnh lý thu xếp những thứ rải rác ở trong góc. Ngày mai, chúng tôi mở tiếp khoang nữa, có lẽ, có báu vật lớn hơn kỳ tích hơn thần kỳ hơn chờ đợi chúng tôi.

      Ngày 8 tháng 9 u có mưa

      Có lẽ, chúng tôi nên nghe theo lời cảnh báo của vị chuyên gia ngoài ngành họ Trần kia, nên mở cánh cửa đó ra - tôi hối hận vì thấy những thứ ấy, khó có thể lựa chọn, là tiêu diệt chúng, hay giữ lại, chúng coi là còn sống được sao? Vật như vậy, cho dù lên báo, phỏng chừng cũng bị xóa.

      Nhật ký tới đây dừng lại, hai người đều phát , ngày 7 tháng 9 có ghi chép. Từ kế hoạch ngày trước đó, ngày 7 tháng 9 bọn họ mở ra cửa khoang khác, mà ngày 8 tháng 9 lại hối hận, trong đây nhắc tới bọn họ thấy được “chúng”, hiển nhiên là “vật còn sống” khiến người ta cảm thấy đáng sợ.

      Trần Ngọc chăm chú nhìn ngày tháng ghi nhật ký, cau mày : “Bọn họ mất tích là vào rạng sáng ngày 9 tháng 9, cũng tức là lần cuối cùng bọn họ ở thuyền này là đêm 8 tháng 9, sau đó tỉnh lại, có chuyện xảy ra.”

      Nữ đội viên gật đầu: “Mà chuyện xảy ra vào rạng sáng khiến cho tất cả mọi người lần nữa trở lại trong chiếc thuyền đắm, sau đó, khoảnh khắc khi ánh đèn phụt tắt, tất cả mọi người đều biến mất.”

      “Cõ lẽ chúng ta nên lập tức xem thử, thuyền đắm dưới đáy biển rốt cuộc xảy ra chuyện gì.” Trần Ngọc lo lắng , nhìn vào nhật ký, phụ thân cậu biết gặp nguy hiểm, khuyên bọn họ nên mở cửa khoang, nhưng hiển nhiên là vô dụng. Bọn họ, rốt cuộc gặp phải chuyện gì…

      Hai người mang quyển nhật ký về cho giáo sư An, từ quyển nhật ký này có thể phán đoán, gian phòng kia cũng phải là của thuyền trưởng, mà là của người dẫn đầu đội khảo cổ.

      Sau khi giáo sư An xem xong vẻ mặt liền trở nên ngưng trọng, cuối cùng lên tiếng: “Chờ ăn xong cơm tối, xuống thăm dò trước chút tình hình bên dưới. Có điều, cửa khoang đó, tuyệt đối được vào.”

      -Hết chương 51-




      Chương 52: Thuyền đắm…

      Trần Ngọc lo lắng cho phụ thân, xin được lặn cùng, còn Mã Văn Thanh muốn trợ giúp Trần Ngọc tìm kiếm Trần Sâm, cũng muốn xem thử thuyền đắm, chết sống đòi theo, cộng thêm năm đội viên của Sở nghiên cứu khảo cổ, ba gã chiến sĩ, mười người mặc áo lặn xong, đeo bình dưỡng khí nhảy xuống nước.

      Càng lặn xuống, sức ép càng lớn, động tác cũng khó khăn, Trần Ngọc cẩn thận khống chế hô hấp của mình, tránh tình huống vì bình dưỡng khí đủ mà phải ngoi lên trước.

      Bốn phía tĩnh lặng tối đen, Trần Ngọc theo sát phương hướng của chiếc đèn thăm dò duy nhất dưới nước, đó là đèn trong tay Đỗ Cương. Dần dần, chung quanh bắt đầu có rải rác lượng lớn đá san hô, hư hư ảo ảo, giống như thành lũy, động tác của mọi người càng thêm cẩn thận.

      Lúc này, ánh đèn phía trước ngừng lại, Đỗ Cương xoay người ra hiệu bằng tay. Mọi người bấy giờ mới phát đến nơi có chiếc thuyền đắm. Thêm hai người bật đèn chiếu sáng lên, Trần Ngọc lôi dao lính dù ra, có người mất tích, như vậy nơi này chưa chắc an toàn. Đoàn người ngẩng đầu nhìn kỹ, mặc dù ở trong nước thể chuyện, bọn họ vẫn kinh hãi. Cái bòng ngăm đen mà khổng lồ, tựa như quái thú ngủ đông, núp sau bầy san hô. Mười mấy con người so với con thuyền chìm trong bóng tối kia, thực quá bé .

      Đây chính là con thuyền đắm từ hai ngàn năm trước! Ở chỗ này nhiều năm như vậy, nhất định là kỳ tích.

      Trần Ngọc bơi đến quan sát chung quanh, thuyền vừa lúc chìm xuống tầng nham thạch tương đối bằng phẳng dưới đáy biển, hơn nữa từ hướng nhìn của bọn họ, con thuyền tựa hồ bị tổn hại nghiêm trọng.

      Mọi người vòng vo hồi quanh thuyền, mới nhận ra thân thuyền có cửa động rộng bằng ba người, hoàn cảnh chung quanh cũng có phần quen thuộc, nơi đây hẳn là nơi những đội viên khảo cổ kia tiến vào thuyền đắm trong đoạn video.

      Sáu đội viên khảo cổ cùng nhau tiến tới, khoa tay múa chân gì đó, đại khái thương lượng có nên lập tức vào hay .

      Trần Ngọc từ từ đến gần thuyền đắm, dưới ánh đèn pin thấm mước, thân thuyền màu đen bị nước biển ăn mòn thành tầng tầng lớp lớp, ở giữa các khe nứt đầy hải cấu xám trắng. Nhìn kỹ, thấy ít rong rêu hoặc các vi sinh vật phù du bám ở bên , trở thành phần của con thuyền.

      Nguyên liệu làm nên con thuyền này nhất định rất tốt, nhiều năm trôi qua, vẫn còn có thể duy trì hình dáng cơ bản. Trần Ngọc cảm khái, nhìn lại sau lưng, đám người Đỗ Cương ở bên ngoài tra xét thân thuyền và chụp hình.

      Có gì đó đúng, người ít . Trần Ngọc vội vàng liếc vòng, phát thấy bóng dáng Mã Văn Thanh đâu cả. Trong lòng cậu nóng vội, sau đó nghĩ đến tính tình tùy tiện của Mã Văn Thanh, xoay người bơi về phía cửa động nơi thuyền đắm, quả nhiên thấy người mặc áo lặn tiến vào trong. Trần Ngọc ra hiệu với Đỗ Cương xa xa đằng kia, sau đó cùng bơi vào trong khoang thuyền.

      Nếu như phải ở trong nước, Đỗ Cương thể mắng chửi người, lá gan bọn họ sao lại lớn như vậy. còn cách nào khác, chỉ đành ra hiệu cho đội viên khảo cổ cùng ba gã chiến sĩ rồi cũng từ cửa động theo vào.

      Bên trong tương đối rộng, so với bên ngoài, bóng tối càng dày đặc bao quanh hết thảy. Lúc ấy, bên trong cũng trống trải, những nơi đèn pin chiếu đến, đều là rương hòm vuống vắn dài nửa thước, tổng cộng có mấy tầng, cơ hồ chạm đến đỉnh khoang.

      số rương bên ngoài bị tổn hại, lộ ra đồ vật bên trong, Trần Ngọc tiến lại gần quan sát, là bình gốm , tạo hình tương đối tinh mỹ, tai bình là hai con thú bốn chân nằm phủ phục. Đèn pin từ khe hở của rương chiếu vào, bên trong đại khái đều là bình, bát, chén, và nhiều vật dụng khác phía đều được chạm trổ hoa văn gợn sóng, cánh sen, .v..v..

      lúc cậu mê muội ngắm nhìn những chiếc bình tạo hình tinh xảo này, có người giật giật cánh tay của cậu, ngẩng đầu lên nhìn, chính là Mã Văn Thanh tiến vào trước đó. Mã Văn Thanh ý bảo Trần Ngọc cùng , Trần Ngọc bước vài bước về phía trong, thấy hai chiếc rương khác, rương ràng chứa đầy đồ bằng vàng, phần lớn là dụng cụ uống rượu, cũng có vòng trang sức dài mảnh, dễ nhận thấy đội viên tổ khảo cổ trước đây cũng phát ra chiếc rương chứa đầy vật phẩm quý giá này, chỗ bị tổn hại dùng giá đỡ cùng cọc gỗ cố định; ngoài mấy thứ bằng vàng bên trong cái rương toàn là mấy thứ đen thui thui, chỉ đơn giản vây quanh vòng bên ngoài phòng ngừa cái rương hoàn toàn tán ra.

      Mã Văn Thanh cũng nhìn lâu, nhưng Trần Ngọc lại híp mắt như có điều suy nghĩ quan sát lúc, phát mấy thứ đen tuyền kia hình dáng giống như đồ trang sức, hoặc như động vật, hoặc tựa hình người bé quỳ, to đều là màu đen. Trần Ngọc nhìn nhìn, chợt kéo tay Mã Văn Thanh, ở trong lòng bàn tay viết chữ: Ngọc.

      Mã Văn Thanh ban đầu hiểu gì, sau đó mới phản ứng lại lập tức bỏ qua đám rương đưng kim khí, tiến đến xem xét nhưng thứ đen thui nọ, hoàng kim có giá ngọc vô giá, nếu đây là ngọc khí, vậy giá trị của nó thể đo lường được. Mã Văn Thanh đeo bao tay, nhàng ôm món nho ra ngoài, từ trong túi quần móc khăn da hươu nhè lau sạch, sau khi xóa hết màu đen, màu trắng sữa gần như trong suốt đập vào mắt. Mã Văn Thanh hai mắt phát sáng, tức ngồi xổm trước rương ngọc khí mà tiếc rẻ.

      Mặc dù biết trước trong thuyền đắm đại khái tất cả đều là văn vật thời kỳ Tần Hán, nhưng mấy vị đội viên khảo cổ vẫn bị đống khí vật tinh mỹ kỳ xảo trước mắt chinh phục, ở giữa đám rương loang quanh chụp hình. Ba gã chiến sĩ theo sau lưng đội viên khảo cổ, ngừng quan sát khắp nơi, tìm kiếm dấu vết đội khảo cổ mất tích, đáng tiếc ở trong nước, đội viên khảo cổ lại cực kỳ coi trọng phá hư trường văn vật, trừ dấu chân hỗn loạn mặt đất, căn bản phát ra điều gì khác.

      Trần Ngọc nhận thấy khoang thuyền này cực kì lớn, ánh sáng đèn thăm dò căn bản quá vài mét, phía trước và hai bên đều tối thui. Cậu quay đầu lại nhìn mọi người mải mê chụp hình, sau đó xoay người vào sâu bên trong, Trần Ngọc thực rất lo lắng cho an nguy của phụ thân.

      Ở hai bên vẫn là vô số rương hòm, đáy biển an tĩnh mà quỷ dị, phảng phất như bước trong thế giới khác.

      Dấu chân đất biến mất, đèn pin trong tay Trần Ngọc chuyển lên , phát cậu đứng trước cánh cửa dẫn đến khoang thuyền khác. Nhìn hai giây, Trần Ngọc chợt giơ tay với tới cửa. Sau tiếng kẽo kẹt, cửa cũng hề mở, bất quá trong tay cậu có thêm thứ.

      Cư nhiên lại là điện thoại di động dùng túi nhựa bao lấy, Trần Ngọc nhướng mày, nhét di động vào balô của mình. Thủ pháp giấu đồ ở cửa như vậy, là đặc trưng của Trần gia. Nếu như mở cánh cửa này phải là người Trần gia, căn bản phát ra điện thoại di động.

      Đúng lúc ấy, có người hung hăng kéo tay Trần Ngọc lại.

      Cậu vội quay đầu, thấy Đỗ Cương đứng ở đằng sau, nếu phải khuôn mặt của ở bên trong mũ sắt, Trần Ngọc tin chắc mình nhất định có thể thấy bản mặt hết xanh lại đen của . Có lẽ Đỗ Cương hiểu nhầm cậu định mở cửa, Trần Ngọc vội dùng tay ra hiệu xin lỗi.

      Đỗ Cương dùng sức lôi Trần Ngọc bơi trở lại, hội họp với mọi người, dùng ngón tay chỉ lên phía , ý bảo trước nên về. nhóm mười mấy người ra khỏi cửa động, bơi lên mặt nước, nhất thời trông thấy bầu trời đầy sao.

      Trở lại thuyền cởi bỏ áo lặn, đội viên khảo cổ tâm tình còn rất kích động bèn tìm An giáo sư báo cáo tình hình, Trần Ngọc ở đằng sau nghe chút, phần lớn là miêu tả tình huống dưới đáy biển cùng phần ảnh chụp và video, căn cứ vào những thứ này bước đầu phán đoán, đồ vật trong khoang thuyền có thể có đồ đồng, đồ sắt, vàng bạc, ngọc, sơn mài, đồ gốm… Trần Ngọc thấy có phát về những người mất tích, bèn lôi kéo Mã Văn Thanh về phòng, lấy điện thoại di động bọc túi nhựa giấu trong balô ra.

      “Sao vậy, ở biển mà ngươi còn dùng thứ này? Chức năng của di động tệ a.” Mã Văn Thanh nhìn Trần Ngọc cẩn thận mở túi ra, cầm điện thoại lên, khỏi trêu chọc .

      Trần Ngọc liếc Mã Văn Thanh cái, : “Đây phải là điện thoại di động của ta, ta tìm được nó thuyền đắm.” Sau đó, Trần Ngọc lại về lai lịch của chiếc di động này, cuối cùng lên tiếng: “Cho nên, di động này có thể là để lại cho ta, nếu chẳng trùng hợp như vậy.”

      Mã Văn Thanh liên tục gật đầu, để Trần Ngọc kiểm tra số của di động có thể chứng minh thân phận của chủ nhân vật này.

      Kết quả, sau khi nhìn thấy số điện thoại, hai người đều cảm thấy xa lạ, nhưng lại có chút quen thuộc.

      “Dãy số này ta nhất định từng thấy.” Mã Văn Thanh chắn chắn .

      “Đợi , ta nhớ ra rồi.” Trần Ngọc bối rối, vội vàng lôi di động của mình ra, ấn vào biểu thị cuộc gọi, đây ràng chính là số điện thoại nửa đêm cậu nhận được khi còn ở nhà Kiều Dật.

      ở chỗ này chờ ta…” Trần Ngọc cau mày nhìn chiếc di động màu bạc, điện thoại này kiểu dáng rất bình thường, nhưng còn khá mới, thậm chí trong danh bạ cũng chỉ có số của Trần Ngọc.

      “Ta kháo, cái người này thầm người à, cả cái danh bạ cũng chỉ có mình ngươi. Hửm? Ở đây có đoạn ghi .” Mã Văn Thanh cầm di động xoay qua xoay lại, chợt , sau đó, ấn nút, trong khoang thuyền tĩnh lặng, đột ngột vang lên đoạn mã Morse.

      Mã Văn Thanh từng ghi lại mã điện báo mà di động của Trần Ngọc nhận được, giờ bật lên so sánh, hai đoạn mã thế nhưng ràng giống nhau.

      Hai người liếc mắt nhìn nhau, sắc mặt Mã Văn Thanh cũng dần ngưng trọng, : “Chuyện này rất quái lạ, di động tựa hồ tính trước mà ở chỗ này chờ ngươi, cứ như chắc chắn ngươi đến, hơn nữa tới bên cánh cửa đó. Mà mã điện báo giống như cho ngươi gợi ý, đáng tiếc chúng ta ai hiểu được, còn cách nào khác lại phải nhờ Kiều đại đội trưởng phiên dịch hộ chúng ta thôi.”

      Trần Ngọc cũng đồng ý, điều đầu tiên phải biết trong điện thoại để lại tin nhắn gì. Có điều, liên lạc với Kiều Dật? Trần Ngọc chớp mắt do dự, với Mã Văn Thanh: “Điện thoại của chúng ta tại cũng có tín hiệu, nếu như muốn liên lạc với , chỉ có thể dùng hệ thống truyền tin GPS thuyền, ngươi .”

      Mã Văn Thanh khó hiểu nhìn nhìn Trần Ngọc, liên lạc với Kiều Dật cho tới bây giờ đều là Trần Ngọc, bất quá thấy bộ dáng có phần mệt mỏi của Trần Ngọc, Mã Văn Thanh vẫn cầm lấy di động, , “Cũng được, vậy tối nay ngươi nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai chúng ta còn phải lặn lần nữa, có tin gì ta báo lại.”

      Trần Ngọc nhìn Mã Văn Thanh rời , mới ngã xuống giường, cậu nâng tay mình lên, có phần khống chế được mà run rẩy, nếu như Đỗ Cương tới đúng lúc, chỉ sợ cậu mở cửa khoang kia ra. Ở trong đó chừng cất giấu bí mật mọi người bị mất tích.

      Ngay lúc ấy, có tiếng gõ cửa vang lên.

      “Vào .” Trần Ngọc nhìn về phía cửa, quả nhiên là Đỗ Cương vẻ mặt trầm trầm. Trần Ngọc khóe miệng loan loan, vẫn như cũ lười biếng nằm ở giường, giọng hỏi: “Đỗ phụ tá có chuyện gì sao?”

      Đỗ Cương nổi giận đùng đùng nhìn chằm chằm Trần Ngọc, nửa ngày mới cất tiếng: “Ngày mai hai người các ngươi cần phải xuống đó nữa.”

      “Tại sao?” Trần Ngọc nhướn mi.

      “Các ngươi giúp được việc gì, chỉ biết gây họa! Còn muốn chúng ta để ý chiếu cố các ngươi, ta muốn với ngươi, khảo cổ là công việc nghiêm túc, phải tầm bảo tìm kiếm cái lạ! Cái tên bằng hữu tay chân vụng về kia của ngươi, ta nhất định phải khai trừ vì ngu xuẩn, miễn cho có khả năng phá hư văn vật Tần triều.” Đỗ Cương thần sắc nghiêm nghị hết, dừng chút, tiếp tục: “Nếu như ngươi muốn nhìn, ta chụp hình lại, cứ quyết định như vậy .”

      “Sợ rằng được.” Trần Ngọc nhàn nhạt : “Nếu như ngươi cảm thấy chúng ta có phần lỗ mãng, ta xin lỗi, hai chúng ta về sau nhất định hành động chung với các ngươi. Ngươi yên tâm, hai chúng ta có thể tự vệ; Văn Thanh dù phá hư cái gì cũng động tới văn vật.” Đôi mắt ôn nhuận của Trần Ngọc nhìn chằm chằm Đỗ Cương, chợt cười : “Còn nữa, ta nhớ trong đống ảnh các ngươi chụp mang về, có hình ly nạm vàng khảm đá tùng xanh Chu Tước ngậm vòng(*), có thể thấy, thuyền đắm này là thời Tây Hán mà phải là Tần triều.”

      (*: có lẽ gần giống với cái này


      )

      Mặt Đỗ Cương hết trắng lại đỏ, biết thuyền hẳn là sau thời Tần, có khả năng nhất đúng là Hán triều. Vì muốn nâng tầm quan trọng của những văn vật ấy, hù dọa Trần Ngọc chút, nên mới là của Tần triều, ngờ tiểu tử này lại thành thạo như vậy. Đỗ Cương tựa hồ nghĩ đến cái gì, sắc mặt càng thêm khó coi, quan sát từ trong ra ngoài, thấp giọng hỏi: “Các ngươi buôn lậu văn vật?”

      Trần Ngọc ngẩn người, ngay sau đó lắc đầu cười, “Ngươi yên tâm, ta cùng Văn Thanh tuyệt đối đánh chủ ý lên những văn vật kia, chúng ta tới đây, là bởi vì chuyện khác.” Bất quá, nếu như biết được thân phận của ta cùng Mã Văn Thanh, còn kinh khủng hơn so với bọn buôn lậu văn vật, sắc mặt của Đỗ Cương chắc càng xấu xí hơn trước.

      “Chuyện gì?” Đỗ Cương tiếp tục truy vấn.

      Trần Ngọc mím môi nhìn Đỗ Cương, thấy vô cùng kiên trì đứng ở bên giường, nếu mình trả lời, e rằng nhất thời nửa khắc thể nghỉ ngơi, bèn đáp: “Có để ý thấy nhật ký công việc có ghi chép về vị chuyên gia ngoài ngành họ Trần, chính là người cho tổ khảo cổ trước đó mở cửa khoang thuyền, đó chình là phụ thân ta, ta đến tìm ông.”

      Đỗ Cương kinh ngạc nhìn Trần Ngọc lúc, trong tưởng tượng của , Trần Ngọc và Mã Văn Thanh thoát khỏi hình tượng bỉ ổi có mục đích xấu xa, ngờ thực tế lại quá mức đơn giản cùng bình thường.

      Trầm mặc chốc lát, trong đôi mắt thanh cao của Đỗ Cương khinh thị nhàn nhạt biến mất, : “Ngươi mau sớm nghỉ ngơi.” Sau đó ra cửa.

      Trần Ngọc nhìn lên phía , thở dài, mặc dù lừa gạt Đỗ Cương, nhưng thân phận của mình nếu bại lộ, đúng là xấu hổ. Lát nữa Mã Văn Thanh trở lại cần phải dặn dò , nên đụng đến những thứ thuyền.

      Vào rạng sáng ngày thứ hai, giáo sư An chuẩn bị tốt cho tất cả mọi người, cùng nhau xuống nước. Hôm qua bọn họ nghiên cứu ảnh chụp và video đội viên khảo cổ mang về, đối với cấu trúc và tính huống bên trong con thuyền khổng lồ đại khái bước đầu hiểu , quyết định hôm nay chính thức lặn xuống tìm người.

      Lưu lại chiến sĩ cùng đội viên khảo cổ phụ trách tiếp ứng, đội viên khảo cổ còn có thể thông qua GPS tùy thời bắt liên lạc với người dưới nước hoặc sở nghiên cứu ở Bắc Kinh. Những người còn lại thay toàn bộ thiết bị lặn, xuống nước.

      Bởi vì hôm qua tới lần, lúc này rất nhanh tìm được thuyền đắm, rương gỗ tán loạn được cố định đơn giản. Vì mục tiêu chính là tìm người, mất nhiều thời gian, mọi người đều tới trước cửa khoang ở sau.

      Đội viên phía trước quay đầu nhìn về phía giáo sư An, giáo sư An lấy tay ra hiệu, ý bảo mở cửa khoang ra, mọi người cầm chắc vũ khí phòng thân, nhất là mấy người chiến sĩ kia, vác súng dàn thành đội hình ngắm bắn. Người nọ loay hoay hồi bên ngoài, cửa vẫn mở.

      Cửa khoang hai bên được bọc bởi đồng xanh, hơn nữa bên trong thuyền đắm thể tùy ý phá hoại, đối với cửa khoang đóng chặt, mọi người đều vô kế khả thi. Mã Văn Thanh đẩy Trần Ngọc cái, Trần Ngọc tiến lên khoa tay múa chân với giáo sư An.

      Giáo sư An cùng đội viên khảo cổ đều bất ngờ, kể từ khi hai người Trần Ngọc và Mã Văn Thanh tới đây, mặc dù theo chân bọn họ cười cười, nhưng ý nghĩ trong bụng mọi người lại khác mấy với Đỗ Cương, ngờ còn có thể nhờ cậy vào họ.

      Giáo sư An vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, ra hiệu cho người nọ tránh ra, Trần Ngọc nhớ đến chiếc điện thoại kia, cửa này nếu do người Trần gia khóa lại, mà dưới nước vốn cơ quan bố trí nhiều, hẳn là có gì nguy hiểm. Trần Ngọc tiện tay di chuyển mấy then cài, cửa từ từ mở ra.

      Sau đó Trần Ngọc cảm thấy trước mặt hàn quang chợt lóe, muốn né tránh cũng muộn. Cũng may Mã Văn Thanh mỗi lần đều theo hộ tống, tinh mắt, phát ra ám khí còn sớm hơn cả Trần Ngọc, lập tức lấy tấm gõ che phía trước Trần Ngọc, cũng kéo Trần Ngọc lui về sau.

      “Phốc!” Sau khi ba tiếng động vang lên, mọi người mới phản ứng chuyện gì xảy ra.

      Trần Ngọc chật vật từ người Mã Văn Thanh đứng lên, cầm lấy tấm gỗ nhìn nhìn, là ba mũi tên bằng đồng xanh, cậu nhanh chóng đeo bao tay tới cạnh cửa, lấy ra cái nỏ đồng xanh tạo hình khéo léo, từ hình dáng của nó có thể thấy, đây là vũ khí được coi là cao cấp nhất thời chiến quốc, là thứ bên trong thuyền.

      Thế nhưng, chẳng lẽ người Trần gia mở cửa khoang này lại lấy nỏ ? Để lại di động cho Trần Ngọc đích thực là Trần Sâm?

      Trần Ngọc sửng sốt, đem nỏ giao cho giáo sư An, sau đó nhìn vào trong cửa, rốt cuộc có cái gì mà khiến cả đội người hối hận khi mở nó ra.

      Phía sau cửa, khả năng vẫn là rộng lớn mà trống trải, mảnh tối thui. Dưới ánh sáng của đèn pin, có thể trông thấy tình hình bốn năm thước xung quanh, sau đó tất cả mọi người ở cạnh cửa đều sững sờ.

      Bên trong, tầng dầy, tất cả đều là xương trắng. Dưới bối cảnh như vậy, khoang thuyền phía sau nhất thời khí dày đặc, Trần Ngọc cau mày tiến về trước bước, ngồi xổm xuống. Quan sát kỹ đống xương sọ, xương đùi… phát đám xương này ràng phải của người trưởng thành, nhiều lắm là nhi đông mười mấy tuổi mà thôi. Tại sau sau khoang thuyền toàn là hài cốt?

      Rất ràng, từ kết cấu thân thuyền cùng cấu tạo, con thuyền này cũng thuộc loại thuyền dùng cho lễ hải táng. Nếu bảo rằng là người thuyền khi ấy, chẳng lẽ thuyền tất cả đều là trẻ con?

      Lúc này ít người cũng cùng bước vào, tra xét phía trong. Kích cỡ khoang thuyền phía sau phỏng chừng khác mấy so với khoang phía trước, hài cốt đất nhiều đến mức khó có thể tưởng tượng, nhưng cơ hồ tất cả đều là bộ xương của người chưa trưởng thành. Dẫm đạp lên núi xương như vậy, trong lòng mọi người tại có phần dễ chịu, nhưng sau khoang thuyền căn bản còn chỗ để đặt chân, vì tìm người, bọn họ buộc lòng phải tiến về phía trước.

      Mọi người ôm tâm tình nặng nề sải bước vào trong, vì để có thể lục soát cẩn thận hơn, toàn bộ đèn pin đều bật lên, mấy chiến sĩ cũng nắm chặt súng trong tay, dường như sợ từ trong làn nước tối thẫm xuất thứ gì đó nguy hiểm.

      Trong tầm mắt Trần Ngọc tựa hồ có cái gì đó vụt thoáng qua, nó cao, hình như là đứa trẻ… mặt Trần Ngọc trắng nhợt, vội vàng xoay người xem, lại phát nơi đó hoàn toàn tối đen, căn bản có gì cả.

      Đúng lúc ấy, có người túm lấy cánh tay cậu, Trần Ngọc sợ hết hồn, quay đầu lại, nhận ra là Mã Văn Thanh. Mã Văn Thanh kéo cậu ngồi xuống, dùng tay ra dấu đất. Nơi này vẫn còn hài cốt, nhưng có đám xương phải là xám trắng, mà hơi thẫm màu.

      Trần Ngọc cầm lên vừa nhìn, cũng ngây ngẩn cả người, đây là máu.

      ít người phát ra vết máu, đều khẩn trương lại bất an, có lẽ nhanh chóng tìm ra đầu mối lưu lại của đội người mất tích, nhưng nhiều máu như vậy, có thể có thương vong hay ?

      Ngay khi đó ở đằng sau, trong khoang thuyền tĩnh mịch chợt có thanh .

      Đó là tiếng trẻ con khóc, mơ mơ hồ hồ, trong bóng đêm. Mọi người tức nổi da gà. Nhất là mấy nữ đội viên, cơ hồ bị dọa sợ đến tay chân đều nhũn.

      Mặc dù ở trong nước, tiếng khóc kia lại ràng, từ trong bóng tối di chuyển về phía cửa khoang, sau đó dần dần tiến đến trước khoang thuyền.

      Trần Ngọc nhớ lại cái bóng của đứa trẻ khi nãy, bắt đầu lạnh cả người. Mặc dù trải qua hai lần ở trong cổ mộ, nhưng vẫn nhịn được mà căng thẳng.

      -Hết chương 52-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :