ĐẠO MỘ CHI TẾ PHẨM - Do Đại Đích Yên(157c+5PN)(Trộm mộ, Kinh dị, Đam mỹ)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 26: Bão cát….

      Trần Ngọc cất tiếng chê cười: “ <Hậu hoa viên của thần>? Người nước ngoài thường thích lấy mấy cái tên như vậy, vườn hoa mà thượng đế để lại cho nhân gian sớm muộn cũng tò mò và tham lam của loài người mà nhấn chìm xuống địa ngục, trong sa mạc này có cái hậu hoa viên quỷ quái gì?”

      Thẩm Tuyên mặc bộ rằn ri, đôi chân dài ưu nhã vắt lên nhau, khuôn mặt tuấn tú trắng nõn lộ ra tiếu ý, lấy tay vỗ vỗ khuôn mặt vẫn có chút tái nhợt của Trần Ngọc, ôn hòa : “Thế nào, hóa ra ngươi còn nghiên cứu nhân tính cùng ngoại quốc thần học?” Sau đó cúi đầu nhìn cánh tay bị Trần Ngọc hất ra, tiếp tục: “Bất quá, có hai chữ ngươi đúng, chỗ đó quả có thể gặp quỷ.”

      Tất cả mọi người xe đều sửng sốt, Mã Văn Thanh lập tức mở mắt ra : “Ta bảo này đại sư huynh Trần gia, mặc dù chúng ta từ bị hù dọa mà lớn lên, đối với các tình huống đặc biệt căn bản có thể ứng đối tự nhiên, cũng đem theo ít gạo nếp. Nhưng còn phiền ngài trước tiên giải thích cho ràng câu sau cùng có ý gì, nhất là hai chữ ‘gặp quỷ’ kia.” Vừa dò hỏi vừa len lén kiểm tra hộ thần phù cổ .

      Thẩm Tuyên nghe thấy vậy, khẽ cười cười, đáp: “ đơn giản, đó là truyền thuyết từ cách đây rất lâu của Tây Vực, ở biển tử vong, cũng chính là sa mạc Taklamakan, có tòa thành di động, được số người gọi là quỷ thành. Lại có người rằng, quỷ thành đó kinh khủng như chốn địa ngục, là nơi ở của ác quỷ, ba mươi năm mới có thể nhìn thấy lần, mà những người nhìn thấy được nó đều ai sống sót trở về. Căn cứ vào truyền thuyết cùng ghi chép trong cuốn sách nọ, quỷ thành hẳn chính là <Hậu hoa viên của thần> mà người kia bắt gặp, về phần tại sao sách miêu tả cây cỏ tốt tươi, điểu ngữ hoa hương, khắp nơi đều là kỳ trân dị bảo, trái ngược hoàn toàn với hai chữ ‘kinh khủng’, còn rất khó .”

      tại có nhà khảo cổ học phân tích, quỷ thành di động này, rất có thể là trong số những nước ở Tây Vực, bởi vì giao lưu với bên ngoài, nên bị lịch sử coi . Mà trong dã sử có ghi chép, ngay từ thời Hán triều, có người bí mật thử tìm kiếm quỷ thành, người đó chính là Hán Vũ Đế. Năm đó Trương Khiên(1) sứ Tây Vực, mặt là mang mình sứ mạng liên hiệp các quốc gia Tây Vực, cùng đánh Hung Nô, mặt khác chính là làm nhiệm vụ bí mật tìm kiếm quỷ thành luôn di động trong truyền thuyết kia, về phần mục đích tìm kiếm quỷ thành, có bất cứ ghi chép nào cả.”

      Nghe những lời mà Thẩm Tuyên , Trần Ngọc nhíu mày, Hán Vũ Đế tốn công tốn sức tới sa mạc muốn tìm cái gì, còn cần thứ gì? Quyền lực, tiền tài, địa vị bị dẫm ở dưới chân, ngay cả mỹ nữ, bên cạnh Hán Vũ Đế cũng có rất nhiều giai nhân tuyệt sắc.

      Trần Ngọc ngẩng đầu lên, mặt đầy vẻ nghi ngờ, mắt phượng mang theo thủy quang nhìn về phía Thẩm Tuyên, lại hỏi: “Trầm ca, ngươi là người đứng ra tổ chức hành động lần này?”

      Thẩm Tuyên gật đầu cái: “Sao vậy?”

      Trần Ngọc tay vuốt ve lòng bàn chân của tiểu báo tử mập mạp trong ngực, tay nhịp nhịp gõ đầu gối, : “Ta cảm thấy có vấn đề, có ai lại vì mấy câu miêu tả quyển sách liền hao tốn khí lực lớn như vậy, triệu tập đống người mạo hiểm vào sa mạc? , đơn giản thế được. Bọn họ nhất định phát ra cái gì đó, có đủ sức hấp dẫn khiến bọn họ phải trước bước.”

      Mã Văn Thanh ở bên cạnh gật đầu đồng ý: “Tiểu Trần Ngọc rất đúng, chuyện này nhất định có mờ ám, thân phận của người nọ đáng tin ?”

      Thẩm Tuyên vẻ mặt phức tạp nhìn hai người lúc lâu, trịnh trọng gật đầu cái, cũng thêm gì nữa.

      Trần Ngọc đảo mắt, dò hỏi: “Mấy chiếc xe quân dụng việt dã này, lại từ đâu mà có?”

      Thẩm Tuyên tự tiếu phi tiếu nhìn cậu, đáp: “Những thứ này cần ngươi quan tâm, đều do người tổ chức hành động lần này bố trí. Hơn nữa, tiểu Trần Ngọc, ta trước cho ngươi biết tiếng, nếu ngươi ở lại, hãy yên phận . Người kia, tuyệt đối có thể tin tưởng, với lại sư phụ hy vọng ngươi chọc vào bọn họ.”

      Nhắc tới Trần Sâm, Trần Ngọc lại cảm thấy toàn thân đau đớn, ngồi nghiêm chỉnh, ôm tiểu tử trong ngực lui dần về phía sau cho đến khi đụng phải thân thể ôn lạnh, nhất thời thấy thực thoải mái.

      cánh tay với ngón tay đeo nhẫn lạnh như băng hạ xuống đầu Trần Ngọc, ngón tay thon dài xuyên qua mái tóc mềm mại, Trần Ngọc thở ra khoan khoái, ánh mắt trở nên mông lung, giống như chú mèo được cưng nựng mà cảm thấy vô cùng thoả mãn.

      Thẩm Tuyên nhìn chằm chằm vẻ con nít khó gặp của Trần Ngọc, trong lòng khỏi có phần ghen tỵ, thân mật đến mức cần phòng bị cùng cực kỳ tin cậy đó, trước kia Trần Ngọc luôn luôn chỉ ở trước mặt đại sư huynh này của cậu mới biểu lộ ra. Bởi vì bất luận là ở Trần gia hay khi ở bên ngoài, có năng lực giúp đỡ Trần Ngọc duy nhất chỉ có .

      thể đánh giá và nhìn lại lần nữa người đàn ông mà Trần Ngọc mang về cùng này, vẻ ngoài khiến kẻ khác phải giật mình, ánh mắt sắc bén lạnh như băng, khí chất túc sát ràng bao quanh làm cho nhiệt độ trong đây giảm trông thấy.

      Bởi vì bị nhìn quá mức chăm chú, Phong Hàn bèn ngẩng đầu đáp lại ánh mắt của Thẩm Tuyên, hô hấp của Thẩm Tuyên như đông cứng, từ trong con ngươi đen nhánh kia, nhận ra bất cứ tia cảm tình nào, nhưng có thể cảm nhận được ưu nhã cùng nguy hiểm.

      Thẩm Tuyên quay đầu chú mục vào Trần Ngọc, chợt khẽ khàng lên tiếng: “Còn có, ngươi ngốc rồi sao, bản đồ chỉ có , ngươi lại ở trong thư phòng, ngươi cầm sư phó làm sao có thể biết?”

      Trần Ngọc hơi nâng mặt lên, mê mang nhìn Trầm Tuyân, : “Ta chỉ photo ra bản mà thôi, rồi lại đặt lên bàn như cũ, lẽ nào cha ta biết?”

      Thẩm Tuyên sửng sốt, đột nhiên kéo Trần Ngọc ngồi hẳn dậy, nghiêm túc hỏi: “Ngươi bảo hề cầm? Là ?”

      Trần Ngọc gật đầu, cậu cũng chợt ý thức được lời của Thẩm Tuyên, bản chính biến mất, hơn nữa cậu bị hoài nghi? Đây chỉ là trùng hợp hay ai đó tính kế hãm hại?

      Thẩm Tuyên xoay người xuống xe, về phía trước, đại khái là qua chuyện với Trần Sâm. Trần Ngọc hạ mắt, lại tựa vào người Phong Hàn, nhìn vẻ mặt.

      Trong buồng xe lại lần nữa yên tĩnh, Mã Văn Thanh bởi vì ăn quá nhiều nên buồn ngủ, còn Trần Ngọc tựa hồ ngủ mất rồi. Mãi cho đến khi xe thắng gấp, Trần Ngọc đột ngột lao về phía trước, được Phong Hàn phen kéo lại. Trong tiếng kêu rên của Mã Văn Thanh, A Cát đạp mở cửa xe, lo lắng : “Mau tới hỗ trợ, chậm thêm nữa lạc đà nguy hiểm.”

      Trần Ngọc giật mình cái, lật người ngồi dậy, xuyên qua cửa sổ xe nhìn về phía trước, hóa ra là lạc đà bị rơi vào trong cát lún.

      A Cát chạy nhanh qua bên đó, Trần Ngọc đẩy Mã Văn Thanh, “Mau, mình ổn, chúng ta phải giúp .”

      Mã Văn Thanh quay đầu liếc nhìn Phong Hàn, lại quay sang nháy mắt với Trần Ngọc. Trần Ngọc nhớ tới tác dụng cực lớn của Phong Hàn khi chiếc xe gặp nạn, bèn trưng ra khuôn mặt tươi cười rực rỡ : “Ta bảo này, Phong ca, trong chúng ta ngươi có sức lực nhất ——”

      Vốn cứ nghĩ Phong Hàn cứ tuyệt, hay ít nhất cũng phải đợi đến lúc Trần Ngọc rã bọt mép, mới bằng lòng ra hỗ trợ, thế nhưng, Phong Hàn chỉ nghe mỗi nửa câu đầu, liền lặng yên đứng lên, bước xuống qua đó.

      Trần Ngọc quay sang Mã Văn Thanh cũng nghi ngờ hiểu nhún nhún vai, thấp giọng : “Có lẽ người này rất tốt, mặc dù xác suất ban phát thiện tâm là cực .”

      chỉ xe Hummer của bọn họ dừng lại mà những chiếc xe quân dụng kia cũng như vậy. Phía trước phát cát lún có diện tích rất lớn, chỉ lạc đà, người và xe mà rơi vào cũng khó mà ra. Cát lún là những hạt cát ngấm nước, nơi này có cát lún, chứng tỏ phía dưới có nước ngầm. Nhìn từ xa trông khác gì sa địa bình thường, nhưng nếu bên có áp lực dù , cũng tạo thành tai nạn khổng lồ.

      tài xế của xe quân dụng cũng ra ngoài tra xét, vóc dáng cao, da ngăm đen, thấy A Cát liều mạng kéo chân con lạc đà lún xuống hơn phân nửa, giễu cợt : “Ngươi thường thức chút được , mau mau lên đây, con lạc đà này còn cứu được nữa, đừng vì lạc đà mà liên lụy đến người.” rồi đưa tay kéo A Cát lại, A Cát ngẩng đầu hung dữ trừng mắt liếc cái, cũng thèm để ý tới cái tay kia, tiếp tục lên túm lấy lạc đà dám động đậy.

      Người lái xe thấy A Cát những cảm kích mà còn trừng , cũng rất bực mình, xoay người thấy Trần Ngọc, Phong Hàn và Mã Văn Thanh vừa đúng lúc chạy tới, biết mấy người cùng hội, chỉ vào A Cát phàn nàn với ba người, thấp giọng mắng rồi . Ở bên kia, còn có chiếc xe bị ngập lún hai lốp, còn muốn qua đó hỗ trợ.

      Lúc này, gió nổi lên, cuốn bay từng đám cát vàng.

      Lúc này thân thể A Cát chợt nhoáng, chân của cũng bị cát lún vùi lấp, A Cát dám giãy dụa, càng động đậy càng lún sâu hơn. Ba người thể đến gần hơn được nữa, cát lún mềm xốp nhanh chóng cắn nuốt mọi vật bên nó. Mã Văn Thanh ở đằng sau lôi kéo Trần Ngọc, Trần Ngọc cảm thấy sa địa dưới chân tựa hồ như có lực hút, vừa cẩn thận di động chân của mình, vừa vươn tay về phía A Cát.

      Phong Hàn quét mắt, tới chỗ lạc đà, hạt cát lưu động dưới lòng bàn chân , nhưng Phong Hàn hề có dấu hiệu bị lún xuống. Trần Ngọc ngơ người, Mã Văn Thanh la lớn: “Nhanh lên chút, tiểu tổ tông, nếu hai chúng ta chôn thây ở đây mất.”

      Trần Ngọc quay sang A Cát: “Mau nắm lấy tay ta, sau đó từ từ động chân của ngươi, đợi lúc nữa, chân của ngươi có thể bị phế.” Trần Ngọc vậy cũng khoa trương, mọi thứ rơi vào trong cát lún phải chịu áp lực lớn vô cùng, nhúc nhích đều rất khó khăn. A Cát ngước nhìn cái tay trước mặt kia, cắn răng, níu lấy cánh tay Trần Ngọc. Bất kể vận mệnh an bài ra sao, người này, có tâm tư hại .

      người mặt của Trần Ngọc và Mã Văn Thanh mồ hôi thi nhau rơi xuống, kéo người ra ngoài so với lúc kéo xe Hummer lúc trước cũng tốn ít sức lực. Còn may A Cát có kinh nghiệm, lại chịu phối hợp.

      Cuối cùng, người và lạc đà đều được cứu thoát. Phong Hàn làm thế nào cứu lạc đà, Trần Ngọc bọn họ rảnh để tâm đến, dù sao sớm biết, người này mạnh đến biến thái. Mà những người khác, bị cát vàng ngăn trở, cũng chú ý tới. Đáng thương thay cho lạc đà đại khái bởi vì cảm kích muốn thân cận Phong Hàn nhưng bị cho cái tát đẩy ra.

      A Cát ngồi mặt cát thở dốc, mới vừa rồi trải qua hồi sinh tử, còn đắn đo chuyện tên tuổi của Trần Ngọc nữa, dựa vào Trần Ngọc, vừa vuốt ve lạc đà bên cạnh vừa quay sang Trần Ngọc lẩm bẩm : “Những con lạc đà này từng cứu mạng của ta, chỉ cần ở trước mặt ta, ta tuyệt đối thấy chết mà cứu.”

      “Khi ngươi tiếp xúc lâu với chúng, phát những còn lạc đà này so với người còn hiểu chuyện hơn. Bọn chúng mỗi lúc trời tối đều ăn rất nhiều cỏ khô khó ăn, bởi vì lo lắng ngày mai cùng chủ nhân vào sa mạc, cỏ khô so với cỏ tươi no bụng lâu hơn.”

      Trần Ngọc yên lặng gật đầu, có những lúc, hành vi của động vật, mặc dù bé nhưng dễ dàng khiến cho người ta phải cảm động.

      giờ, phần lớn mọi người xuống xe, cỗ xe quân dụng đụng trúng cát lún cuối cùng cũng kéo lên được, đành phải đập mở cửa xe để tài xế thoát ra ngoài, lấy lại vài trang thiết bị xe. Trong cơn gió tung lên từng màn cát bụi, mọi người yên lặng nhìn lớp lớp cát lún phía trước, căn bản biết kéo dài đến nơi nào.

      Cuối cùng, Trần Sâm thương lượng cùng Khương gia lão gia tử, để lại xe việt dã. Trước hết, tại xe là nửa bước khó , tiếp nữa, vì nhiệt năng dưới mặt đất, bánh xe bị mài mòn nghiêm trọng, miễn cưỡng về phía trước cũng duy trì được bao lâu nữa.

      “Lưu lại vài người ở bên này, để bọn họ liên lạc với đội ngũ tiếp viện, chúng ta lúc quay về còn phải qua đây.”

      Khương gia lão gia tử rất đồng ý với quyết định của Trần Sâm, phụ họa ở bên cạnh, hai người cùng nhìn về phía người bị vây ở giữa, người nọ gì, chẳng qua chỉ gật đầu cái, hiển nhiên là ưng thuận.

      Trần Ngọc cách bọn họ khá xa, thấy cái người ở chính giữa nọ. A Cát nhìn sắc trời, mặt lên thần sắc lo lắng, : “Khí trời tốt, đúng, mùa hè ràng có….” tới đây, chợt quay sang Trần Ngọc bọn họ, nhanh: “Chúng ta nhất định phải nhanh chóng tìm được nơi tránh gió, gió lớn sắp tới, mau, kịp nữa.”

      Quả nhiên, lúc sau, đại bộ đội dẫn đường cũng chú ý tới khí trời quỷ dị này, thúc giục mọi người mang theo trang bị, cỡi lạc đà gấp rút rời .

      Mã Văn Thanh, Trần Ngọc cùng A Cát nhanh chóng cầm đồ, lên lạc đà hướng mặt bên chạy , Phong Hàn bên cạnh Trần Ngọc.

      “Chạy mau, ngàn vạn lần thể tụt lại phía sau.” A Cát hô tiếng, lạc đà bên dưới bắt đầu chạy.

      Trần Ngọc chạy đựợc hai bước, cảm giác bỏ quên thứ gì đó, tâm thần có chút tập trung. Đúng lúc này gió càng lúc càng lớn, trong biển cát mênh mông chỉ có thể loáng thoáng nhìn thấy bóng mọi người phía trước, trong tiếng gió thét gào tựa hồ còn mang theo cả tiếng kêu tuyệt vọng của dã thú.

      Trần Ngọc giật mình cái, cậu biết mình bỏ quên thứ gì, là tiểu báo tử! Như có ảnh hưởng tâm lý, cậu thậm chí cảm thấy được trong gió có tiếng kêu thảm thiết của tiểu báo tử.

      Trần Ngọc quan sát đằng trước, đại bộ đội vẫn chưa xa, còn có mấy người phía sau ngay cả lạc đà cũng chưa kịp trèo lên. tốn vài phút, mình có thể đuối kịp họ, cậu với chính ban thân mình, lật người xuống lạc đà, lôi kéo lạc đà quay trở lại.

      Lạc đà vui, bản năng cảm nhận được nguy hiểm trong sa mạc khiến nó kháng cự lại Trần Ngọc, hơn nữa gió thổi quá mạnh, Trần Ngọc di chuyển cực kỳ khó khăn. Người người chạy qua bên cạnh đều dùng ánh mắt thấy kẻ ngớ ngẩn nhìn cậu. Trần Ngọc đeo kính chắn gió, nhìn về cái bóng mơ hồ phía trước cái xe, an ủi mình, sắp đến nơi rồi.

      Khi tới bên cạnh chiếc xe Hummer, có người té xuống từ lưng lạc đà, Trần Ngọc trước đỡ lên, chính là tay tài xế từng oán trách bọn họ. cảm kích bày tỏ lòng biết ơn với Trần Ngọc, : “ tốt quá, ta còn tưởng rằng chỉ còn lại mình ta ở đây, may mà có ngươi.”

      Những lời này của khiến Trần Ngọc ý thức được chung quanh cơ hồ còn ai hết, ngay cả Phong Hàn vẫn luôn theo bên cạnh cũng thấy nốt, có lẽ là cùng Mã Văn Thanh ở chung chỗ đằng trước, cậu đột nhiên cảm thấy sợ hãi.

      , bên kia còn có người!” Tay tài xế , chỉ về phía trước, Trần Ngọc quay đầu liếc mắt nhìn, nơi xa quả nhiên có cái bóng, giống như là khom người, ôm đầu, cánh tay dài cùng vóc người tỷ lệ đồng đều, dùng tư thế kỳ quái trong bão cát.

      Trần Ngọc cũng thở phào nhõm, có người ít ra còn đỡ hoang mang, dù là tên gù trong lòng vẫn thấy an tâm phần nào. Thời gian cấp bách, cậu vội vàng cố gắng mở cửa xe Hummer, may mắn thay, cậu trông thấy tiểu báo tử nằm bên cửa sổ nhìn cậu.

      Tay tài xế thúc giục: “ mau, ngươi còn chần chừ gì nữa? Hắc phong bạo lập tới ngay bây giờ đấy!”

      Trần Ngọc hô: “Con báo của ta!”

      Người nọ khẽ liếc chú báo con, sau đó dùng ánh mắt thương hại nhìn Trần Ngọc, : “Thế ta trước! Ta trước đuổi theo người kia, đến lúc đó hai chúng ta cùng nhau chờ ngươi.”

      Chờ đợi bất quá chỉ là cách từ chối, dù sao cũng chuẩn bị giúp đỡ. Trần Ngọc liếc mắt, rốt cuộc khó khăn đem cửa xe mở ra. Tiểu báo tử đơn độc bị bỏ lại, đoán chừng do sợ hãi, cả người run rẩy, khi cửa xe vừa mở nó ngay lập tức nước mắt lưng tròng nhào vào lồng ngực của Trần Ngọc, trong miệng còn ngậm túi thịt khô lớn.

      Trần Ngọc nở nụ cười: “Đây coi như là chết vì ăn?”

      Xoay người lại, Trần Ngọc phát , gió trở mạnh, tầm nhìn giảm xuống hai thước, cát bụi giống như vách tường, đem tất cả mọi thứ ngăn cách lập sau đó cắn nuốt.

      Mấu chốt hơn chính là, tựa hồ trong nháy mắt, chỉ còn lại mình cậu.

      -Hết chương 26-

      Chú giải:

      (1)Trương Khiên: ?164 TCN – 114 TCN, tự Tử Văn, người Thành Cố, Hán Trung, nhà lữ hành, nhà ngoại giao, nhà thám hiểm kiệt xuất đời Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc, có đóng góp to lớn trong việc mở ra con đường Tơ Lụa, kết nối giao thông nhà Hán với các nước Tây Vực.

      (Theo Wikipedia)




      Chương 27: Cái bóng….

      Trần Ngọc ngây cả người, cho dù tiếng gió thổi rất lớn, cậu vẫn cảm thấy trơ trọi sợ hãi như cũ, khủng hoảng trong nháy mắt bao phủ Trần Ngọc. Cậu miễn cưỡng ổn định tâm thần, che mặt kỹ càng, đem tiểu báo tử nhét vào lồng ngực, lại lấy khẩu súng cùng băng đạn đặt ở nơi có thể tiện tay lôi ra bất cứ lúc nào, sau đó trèo lên lạc đà, theo hướng những người vừa mới chạy qua.

      Tầm nhìn giảm xuống chỉ còn hai thước trong cát bụi, Trần Ngọc rất khó để phân biệt phương hướng, mặt đất có nửa điểm dấu vết, cậu còn cách nào khác đành chăm chăm nhìn la bàn, cát cùng gió lốc đập vào mặt khiến cho Trần Ngọc cảm thấy hô hắp bắt đầu có chút khó khăn.

      Đúng lúc ấy ở đằng trước cách đó xa chợt có ánh sáng, đó nhất định là ánh sáng cực mạnh, nếu Trần Ngọc căn bản thể trông thấy, sau đó có tiếng súng liên tiếp nổ ra. Trần Ngọc cả kinh, ai nổ súng vậy? xảy ra chuyện gì? đợi cậu suy nghĩ cẩn thận, ánh sáng kia biến mất, tiếng súng cũng quay về yên lặng, thế nhưng, mấy giây sau, trong gió truyền đến tiếng thét sợ hãi, thê thảm sắc nhọn. Bên kia nhất định có ai đó gặp nguy hiểm.

      Trần Ngọc vội vã thúc giục lạc đà chạy về hướng mới vừa có ánh sáng, song, khi chạy được ước chừng trăm thước, gió càng lúc càng lớn, tốc độ của lạc đà cũng chậm lại, cuối cùng, lạc đà cư nhiên nằm bò ra đất, chết sống chịu động. ra lạc đà thấy gió quá lớn, vứt bỏ ý niệm bỏ trốn, chuẩn bị cứ như vậy chờ bão cát qua .

      Kháo, ngươi nghĩ ngươi là đà điểu?! Trần Ngọc dám há mồm, mắng thầm trong lòng, đồng thời ra sức lôi kéo lạc đà. Rốt cuộc, lạc đà cũng chịu ngẩng đầu nhìn Trần Ngọc cái, Trần Ngọc vui mừng, chuẩn bị tiếp tục túm sợi dây. Lúc này, gió chợt trở nên mạnh hơn, khiến Trần Ngọc thân hình lảo đảo, sau đó sẩy chân té ngã mặt đất. Trần Ngọc nheo mắt thấy, đèn pin mắt sói giắt ngang hông rơi xuống nền cát, bị gió cuốn nhanh chóng lăn ra xa.

      Trần Ngọc thầm mắng xui xẻo, quay sang chỗ đèn pin sờ soạng tìm kiếm. tại còn biết lúc nào mới có thể gặp được đám người kia, dưới tình trạng này mà có ánh sáng, cơ hồ có hy vọng sinh tồn.

      Trần Ngọc dùng cả tay cả chân quơ cào lúc mới đem đèn pin nhặt về được, cậu thở phào nhõm, còn thời gian nữa, nhất định phải quay lại, nghĩ biện pháp để cho lạc đà đứng dậy, về phía vừa mới nổ súng.

      Lúc quay lại chỗ lạc đà, khoảng cách cũng xa, nhưng khiến Trần Ngọc phải thở hồng hộc. Khi đến nơi, Trần Ngọc chuẩn bị tiếp tục túm lấy lạc đà, đột nhiên cảm giác được có gì đó đúng, lạc đà nằm rạp trân mặt đất, trong mắt đều là cát. Cậu vội chạy lại gần, sờ sờ, liền phát toàn thân nó vừa lạnh vừa cứng, hóa ra là chết.

      Trần Ngọc khỏi choáng váng, cậu rời quá mười phút, lạc đà sao lại chết, là bị gió thổi đến chết? Đây tuyệt đối là chuyện buồn cười nhất trong ngày!

      Trần Ngọc hoảng hốt, trong sa mạc, mất thứ gì cũng được, nhưng có lạc đà, cậu làm cách nào đuổi theo những người đó, làm thế nào ra khỏi sa mạc?

      Trần Ngọc đứng lên nhìn quanh quất bốn phía, sau đó ngốc lăng tại chỗ, cách nơi này tầm hai mét, có người đứng.

      Trần Ngọc lập tức nghĩ tới người tài xế kia, lúc rời , tìm người ở đằng trước, sau đó cũng nhau chờ cậu. Mặc dù hy vọng nhiều, nhưng bây giờ gặp được người, Trần Ngọc vẫn cảm thấy có phần vui sướng ngoài ý muốn. Cậu hô to mấy tiếng, nhưng có tiếng đáp trả. Cho dù gió lớn, cách đó vài mét, tuyệt đối có thể nghe thấy được thanh của cậu. Trần Ngọc bỗng nhiên im bặt, người kia, có phải tài xế hay , tại sao vẫn trả lời? Cũng hề nhúc nhích cái.

      Cậu giơ súng lên, cẩn thận về phá trước, khi đến gần, Trần Ngọc mới nhìn , người nọ đúng là tay tài xế. vẫn mặc chiếc áo gió ban nãy, giày cao cổ, đeo kính chắn gió, ngay cả bình nước buộc ở ngang hông cũng chẳng hề thay đổi.

      Trần Ngọc cau chặt mày, người này rốt cuộc làm gì vậy, lên tiếng cũng động đậy, vẫn bảo trì tư thế duy nhất. Trần Ngọc nghi ngờ nhích tới gần thêm mấy bước, cuối cùng có thể thấy ràng khuôn mặt của tay tài xế, Trần Ngọc chợt sợ đến ngây người. Biểu tình gương mặt đó cực kỳ vặn vẹo, mang theo sợ hãi điên cuồng, mà da mặt giống như mất dưỡng khí, khô quắt lại, thành thây khô, giống như xác ướp hơn ngàn năm tuổi vẫn còn giữ được nguyên vẹn.

      Nhưng từ dung mạo ngũ quan có thể suy ra, người này đích xác là tay tài xế Trần Ngọc mới qua trợ giúp lâu trước đây.

      Trong con mắt khô khốc của tay tài xế chỉ còn lại thứ gì đó đen thui, miệng há hốc, giống như muốn với Trần Ngọc: “Ta đợi ngươi….”

      Chuyện gì xảy đến với tay tài xế?

      Lạc đà chết, tài xế cũng chết, sau đó là Trần Ngọc cậu sao.

      Trần Ngọc cắn răng, tiến lên tra xét thân thể tài xế, tài xế dựa vào gốc cây hồ dương khô héo, y phục bị mắc ở , cho nên bị gió thổi bay. Trần Ngọc phát y phục của có rất nhiều vết máu đen sẫm, vô cùng hỗn độn mà lại rách rưới te tua, cách khác, tài xế trước khi chết giãy dụa kịch liệt, hơn nữa, trong tay nắm chặt khẩu súng, người mới vừa nãy nổ súng chính là vị tài xế này.

      Mặc dù thân quen, Trần Ngọc vẫn đem người đỡ xuống, chuẩn bị chôn ngay tại chỗ, khi sửa sang lại cho thi thể, Trần Ngọc mắt sắc nhận thấy, vạt áo của tài xế viết hai chữ cẩu thả, màu sắc đỏ sậm, hiển nhiên là dùng máu viết ra: chạy .

      Đây coi như là ám hiệu? cách khác, tài xế gặp phải thứ gì đó vô cùng nguy hiểm.

      Lấy khẩu súng từ trong tay tài xế ra, Trần Ngọc còn chưa kịp đào huyệt, gió đem thi thể của tài xế vùi lấp hơn phân nửa dưới lớp cát bụi.

      Thở dài, Trần Ngọc ngẩng đầu lên, sau đó lại thêm lần cả người cứng ngắc. Cậu thấy trong gió có cái bóng mơ hồ, chính là cái tên lưng gù Trần Ngọc và tài xế cùng nhau trông thấy ở xa xa, nửa người nghiêm trọng nghiêng về phía trước, bóng người bộ cực kỳ quái dị.

      Trần Ngọc há miệng, sau đó lại khép lại, lúc ấy chưa kịp suy nghĩ, chỉ nhận thấy còn có người làm bạn chính là rất đỗi vui mừng. Bây giờ ngẫm lại, người này là ai, nếu như cùng bọn họ, tại sao có lạc đà, tại sao trong hắc phong bạo nhanh chậm lại lại? Tài xế vỗn là đuổi theo , như vậy liệu có phải vì người này mà tài xế mới chết hay .

      Nhìn theo bóng người quái dị chậm chạp di động nọ, Trần Ngọc thậm chí hoài nghi, có lẽ cũng phải là người.

      Tiểu báo tử trong ngực tựa hồ cũng cảm thấy nguy hiểm, run lên từng chặp. Trần Ngọc co rúm người lại, lui về sau từng bước . Nhưng bước như vậy, cái bóng kia vốn về hướng khác, hình như cảm nhận được điều gì, chợt xoay người về phía Trần Ngọc. Nhìn phương thức mà người nọ di chuyển, Trần Ngọc càng cảm thấy giống như loại bọ ngựa quái đản.

      Cậu tự chủ được ngừng thở, giơ súng hướng về phía cái bóng kia, trong lòng bất an khủng hoảng tới cực điểm, biết nên nổ súng hay xoay người chạy trốn.

      Ngay lúc ấy cánh tay khoác lên bả vai Trần Ngọc, cậu bị dọa sợ đến mức hét lên tiếng, lập tức quay phắt lại. cánh tay khác vững vàng bắt được tay cầm súng của Trần Ngọc, khiến cho cậu ngay cả cò súng cũng bóp được. Sau lưng Trần Ngọc, Phong Hàn sắc mặt trầm nhìn cậu.

      Trần Ngọc đột nhiên có cảm giác xem ra cái tên mặt băng sơn mình nguyền rủa rất nhiều lần này ra vô cùng khả ái, ít nhất trong khoảnh khắc trông thấy Phong Hàn, tim mới vừa đập như đánh trống tại dần bình thường trở lại.

      “Ngươi tại sao lại ở đây?” Phong hàn hỏi, ánh mắt cùng giọng đều biểu đạt ý tứ cực kỳ bất mãn, “Để cho ta tìm lâu như vậy.” (sao ta thấy tim hồng bay đầy trời thế này) ( Hàn “ôn nhu” nha, hắc hắc)

      Trần Ngọc còn kịp giải thích thêm gì nữa, nhanh tay níu lấy Phong Hàn, : “Mau, nó tới rồi kìa!”

      Phong Hàn nhíu mày, lạnh lùng hỏi: “Cái gì?”

      Trần Ngọc vội vàng chỉ về bóng người quái dị ở đằng sau, sau đó chợt nhận ra, nơi đó có gì cả, trừ cát vàng ngập trời.

      Trần Ngọc xoay người nhìn ánh mắt trầm mặc của Phong Hàn, lắp bắp thuật lại đại khái tình hình vừa nãy, sau đó : “Tin ta , mới vừa có thứ gì đó, hơn nữa, rất kinh khủng.”

      Phong Hàn dửng dưng gật đầu, đồng thời thở dài, mặt lộ ra thần sắc thất vọng: “Bây giờ thứ đó càng ngày càng nhanh nhạy, nó rất may mắn, hề trực tiếp tới. ra ta muốn tìm nó lâu rồi.”

      “Ngươi biết nó? Lại còn tìm?!” Trần Ngọc chăm chăm nhìn Phong Hàn kêu lên, có chút nghi ngờ tên này bị chập mạch.

      “Ân, có thể cảm nhận được, ta muốn xem thử nó là vật gì.” Trần Ngọc thề, khi nhắc đến quái vật kia khuôn mặt lạnh lùng của Phong Hàn lộ ra tia tiếu ý, hơn nữa cơ hồ có phần ôn nhu, sau đó gương mặt hoàn mỹ đó lại nhíu mày, “Tìm cả nửa ngày cũng thấy, quay về phát ngươi biến mất, làm tế phẩm, ngươi có thể hay đừng mang thêm phiền toái tới cho chủ nhân? Ngươi lớn như vậy rồi, ta cảm thấy mấy việc này đại khái cần dạy ngươi nữa .”

      Trần Ngọc gắt gao siết chặt nắm đấm, ngừng ám thị chính mình, cần cùng lý luận, bởi vì dù thế nào cũng thông, thể cùng dây dưa đắn đo bất cứ chuyện gì, dù sao Phong Hàn tuyệt đối phải là người dễ dàng thỏa hiệp.

      Qua lúc lâu, Trần Ngọc rốt cuộc cũng điều chỉnh tốt tâm tình ,: “Chúng ta trở về thôi.”

      Phong Hàn bấy giờ mới trông thấy tay tài xế nằm dưới chân, tinh tế quan sát, bình luận: “Chết tương đối khó coi, máu toàn thân cũng bị mất hết.”

      Trần Ngọc trong tâm chợt động, máu, cậu đột nhiên ngẩng đầu nhìn Phong Hàn hỏi: “Tài xế phải do ngươi giết đấy chứ?”

      Phong Hàn kỳ quái nhìn Trần Ngọc, : “Mắt ngươi hỏng rồi à, ta phải là người tùy tiện như vậy. thực tế, ta rất kén chọn, sau khi đến nơi này, ta chỉ hút máu của ngươi mà thôi.” tới đây, Phong Hàn chợt dùng đầu lưỡi liếm liếm môi dưới, ánh mắt nhìn Trần Ngọc có chút đăm đăm.

      Trần Ngọc nhất thời tỉnh ngộ mình vừa rồi hỏi vấn đề cựa kỳ ngu xuẩn, bởi vì miệng Phong Hàn tiến sát lại gần, cậu hai mắt nhắm nghiền, mong khoảnh khắc này mau chóng chấm dứt.

      tê dại quen thuộc cổ, cậu cảm giác môi mình có thứ gì đó nóng ướt khẽ quét mà qua, Trần Ngọc kinh hãi mở mắt ra, Phong Hàn đứng ngay ngắn, lẩm bẩm : “Phải mau vỗ béo ngươi mới được, máu cũng đủ.”

      Trần Ngọc hắc tuyến, đây coi như là nuôi cho mập rồi làm thịt chăng.

      -Hết chương 27-




      Chương 28: Lều….

      Trần Ngọc híp mắt, ngồi lưng lạc đà, dựa vào Phong Hàn, thầm chua xót lĩnh hội được cái gọi là chênh lệch đẳng cấp. Sau khi Phong Hàn xuất , liền tìm thấy lạc đà, lúc cậu tìm kiếm đèn pin mắt sói trở lại phát lạc đà chết căn bản là lạc đà của tay tài xế, cậu nhầm hướng, lạc đà của cậu vốn hoàn hảo tổn hao gì chỉ cách đó vài mét, giữ nguyên tư thế đà điểu nằm đợi. Khi Phong Hàn vỗ vỗ lạc đà, vừa rồi còn chẳng buồn nhúc nhích, lạc đà giả bộ đà điểu rất nghe lời liền đứng lên, hưng phấn chở hai người chạy theo phương hướng Phong Hàn chỉ thị; cái bóng quái dị thấy xuất nữa, vì vậy Phong Hàn có chút bất mãn, cũng kịp tìm kiếm qua thử, cứ thế mà oán trách mãi.

      Trần Ngọc thề cái bóng kia nhất định là cảm nhận được khí tức nguy hiểm toát ra người Phong Hàn mới dám thân, có lẽ, người bên cạnh cậu đây mới chính là tồn tại khủng bố nhất. Sau đó, Trần Ngọc cực kỳ bi phẫn phát , đối với Phong Hàn, cậu từ sợ hãi ban đầu dần chuyển thành thói quen. Cậu bây giờ cư nhiên quen với việc con người bá đạo cường ngạnh này thâm nhập vào thế giới của mình, chuyện tự cho mình là chủ nhân, chia xẻ thức ăn cho , phòng ốc của cậu, thậm chí bao gồm tất cả thời gian của cậu!

      suy nghĩ, Trần Ngọc cảm thấy Phong Hàn dùng sức nhéo cánh tay của mình, vội quay đầu, trong mắt Phong Hàn lộ vẻ lo lắng, ghé vào lỗ tai cậu hỏi: “Sao vậy? Ngươi phát run kìa, nhịp tim cũng có chút được bình thường.” dưới quan sát Trần Ngọc lượt, Phong Hàn chần chờ : “Chẳng lẽ, ngươi sợ? Yên tâm, có ta ở đây, gì có thể thương tổn tới ngươi.”

      Trần Ngọc nhìn Phong Hàn, xuyên qua kính chắn gió vẫn có thể trông thấy trong cặp mắt đen nhánh kia xuất tia chân thành hiếm có, cậu thở dài, đáp: “ phải, ta chẳng qua cảm thấy mệt chết được.”

      “Ta nghĩ chúng ta rất nhanh liền có thể tìm thấy bọn họ.” Phong Hàn tự tin .

      Gió dần dần mạnh hơn trước, tại mới ba giờ chiều, sắc trời hoàn toàn tối sầm, hạt cát táp vào mặt đau rát, Trần Ngọc cùng Phong Hàn đều mở miệng chuyện. Phối hợp với sắc trời đen thẫm, nhiệt độ cũng nhanh chóng giảm xuống, nhưng vì trong ngực có tiểu báo tử tham ăn, Trần Ngọc cảm thấy giống như ôm tiểu hỏa lò, còn lạnh nữa.

      Qua lúc lâu, khi Trần Ngọc cảm thấy bóng tối vô tận như có điểm dừng, bỗng phát phía trước có bóng đen lắc lư, giương nanh múa vuốt nhanh chóng nhào về phía bọn họ.

      “Mau bảo nó dừng lại, phía trước có thứ gì đó!” Trần Ngọc xoay người lại hét lên với Phong Hàn, tiếng gió gào thét át thanh của cậu, căn bản nghe cái gì.

      Phong Hàn lạnh lùng nhìn phía trước, vẻ mặt có bất kỳ biến hóa nào, chẳng qua tiện tay vỗ vỗ Trần Ngọc, ý bảo cậu cần kinh hoảng.

      Vì vậy Trần Ngọc trơ mắt nhìn cái bóng đen nặng nề kia đánh tới, cái bóng giương nhanh múa vuốt tựa hồ có thể kéo người mang , súng trong tay Trần Ngọc bị khống chế nâng lên, rất nhanh lại bị Phong Hàn đè xuống. Ngay sau đó, trong khoảnh khắc lạc đà cùng bóng đen tiếp xúc, Trần Ngọc cảm thấy bốn phía lập tức đen thui, đồng thời, gió cũng yếu .

      Cho đến khi Phong Hàn “Đến rồi!” Trần Ngọc mới thấy ràng, bản thân cậu ở trong khu rừng đá, gió giống như bị tảng đá chặn hết ở bên ngoài, lạc đà nhảy tới phía sau nham thạch, ngừng lại. Trần Ngọc phát , phía sau đây có rất nhiều căn lều, bên trong sáng trưng, xem ra đoàn người phụ thân Trần Ngọc chọn chỗ này để tránh né Hắc phong bạo.

      Hai người nhảy xuống lạc đà, cửa lều được vén lên, có người lớn tiếng gọi bọn họ, chính là Mã Văn Thanh.

      “Tiểu Trần Ngọc, ngươi chạy đâu mà thấy tăm hơi? Lớn như vậy rồi, còn khiến người ta phải lo lắng, ta chợt thấy cảm thông thay cho Trần thúc, tiểu tử ngươi chính là muốn bị trừng trị đây mà.” Mã Văn Thanh vừa vui sướng khi thấy người gặp họa, vừa đem hai người kéo vào trong lều.

      Trần Ngọc lười cùng tranh cãi, chỉ tận lực phủi sạch cát bụi y phục.

      Mã Văn Thanh lấy cho Trần Ngọc chút nước rửa mặt súc miệng, tại lượng nước mang theo còn vô cùng dồi dào, thấy Trần Ngọc thân chật vật, quyết định lãng phí chút. Trần Ngọc mặt tái nhợt rốt cuộc ra, lại cảm thấy khát khô cả cổ, chẳng qua trong miệng toàn là cát với cát, nhiều xách cả ấm nước lên tu. Cho đến khi ấm nước thấy đáy, Trần Ngọc mới ngồi bệt xuống thảm.

      bát mỳ nóng hổi được Mã Văn Thanh nhét vào trong tay Trần Ngọc, mặc dù có mùi vị gì, nhưng Trần Ngọc ăn vô cùng ngon miệng. Nghe thanh như tiếng gào khóc thảm thiết ở bên ngoài, Trần Ngọc cảm thấy bây giờ hạnh phúc. Chờ khi ăn gần hết bát mỳ, Trần Ngọc mới ngẩng đầu nhìn Phong Hàn.

      Phong Hàn dựa vào góc lều nhắm mắt dưỡng thần, ngồi bên cạnh , ràng là nhị đệ tử Trần gia Triệu Ly. Ánh mắt Triệu Ly nhìn Phong Hàn có phần chuyên chú cùng nóng bỏng, nhưng cũng dựa vào quá gần.

      “Phong ca, ta mang rượu tới, muốn uống chút ?” Triệu Ly mang theo tươi cười, đem bình rượu sáp tới gần.

      Phong Hàn mở mắt ra, cau mày nhìn về phía người trước mặt, lắc đầu, Triệu Ly lộ ra thần sắc thất vọng. Phong Hàn liếc mắt nhìn cơm tối tay Trần Ngọc, Triệu Ly lập tức lĩnh hội được, cũng múc tô mỳ đưa qua. Phong Hàn lúc này mới nhận lấy, thản nhiên cảm ơn.

      Triệu Ly cổ quái nhìn Phong Hàn, tựa hồ cảm thấy hai từ cảm ơn từ miệng Phong Hàn thoát ra hết sức bất ổn.

      Trần Ngọc trong tâm hừ tiếng, cái loại lễ độ ưu nhã đó của Phong Hàn chẳng qua là bề ngoài, thực tế bá đạo chuyên chế khiến người ta phát cáu. Bất quá, thấy Triệu Ly có vẻ nhiệt tình thái quá, Trần Ngọc khỏi nhớ tới chuyện mà vị nhị đệ tử này làm trong cổ mộ ở Vân Nam. Lúc ấy, Triệu Ly thực đứng trước thủy tinh quan của Phong Hàn, sai, hẳn là tìm Phong Hàn.

      Trần Ngọc nheo mắt lại, suy ngẫm: Lẽ nào, Triệu Ly biết thân phận của Phong Hàn?

      Trần Ngọc vừa chọc chọc sợi mỳ vừa tức giận nghĩ thầm, cậu còn biết thân phận của Phong Hàn rốt cuộc là gì, cái bánh tông kia cứng mềm ăn, chẳng lời, người bên cạnh căn bản có biện pháp. hỏi Triệu Ly? Trần Ngọc nhanh chóng bỏ qua cái ý niệm này.

      Triệu Ly ở trong cổ mộ giết người, hiển nhiên hy vọng người khác biết từng đến chỗ đó. Hơn nữa, Triệu Ly mặc dù luôn luôn tỏ ra thân thiết lễ độ với Trần Ngọc, nhưng tuyệt đối giống với Thẩm Tuyên, thường vẫn có cảm giác xa cách. Có lẽ vì đệ tử Trần Sâm tín nhiệm nhất là Thẩm Tuyên, cho nên với Trần Ngọc mà , loại bỏ tình cảm cá nhân, Thẩm Tuyên quả thực so với người khác đáng tin hơn rất nhiều lần.

      lặng yên quan sát thái độ kỳ quái của Triệu Ly với Phong Hàn, trong ngực Trần Ngọc chợt động, hơn nữa càng ngày càng lợi hại. Trần Ngọc mới nhớ tới tiểu báo tử, lôi nó ra ngoài, vật tức giận nhìn Trần Ngọc, ô ô kếu mấy tiếng, vẻ mặt y hệt ai đó oán trách cậu tại sao còn chưa chịu nấu cơm.

      Trần Ngọc mặt đầy hắc tuyến cho vật uống nước, lại cầm mấy miếng thịt khô nó ngậm ra ngoài đưa cho nó. Tiểu tử hưng phấn nhào tới, ôm ôm gặm cắn.

      Mã Văn Thanh ở ngay bên cạnh, thấy thịt khô, để ý Trần Ngọc xem thường cũng góp vô chân, mặt dày mày dạn đòi hai khối.

      Tiểu báo tử ăn xong, thỏa mãn lắc lắc cái đuôi, ngẩng đầu, con ngươi đen nhánh, ánh mắt kim sắc, trông mong nhìn Trần Ngọc. Thấy Trần Ngọc từ đầu đến cuối đều bận cầm cái bát trong tay, nửa điểm cũng quan tâm đến nó, rốt cuộc vứt bỏ điệu bộ chờ đợi đầy ưu nhã, theo y phục Trần Ngọc trèo lên , ôm lấy cánh tay Trần Ngọc, dùng móng vuốt với với cái bát.

      Trần Ngọc nhìn tiểu tử mập mạp tay mình, sau đó nhìn sợi mỳ còn thừa trong bát, cười cười mang ý xấu, nhón lấy sợi thả vào cái miệng há to của tiểu đông tây. Tiểu báo tử cắn cắn, cái mũi chun lại, cảm thấy quá khó ăn, muốn ói nhưng phun ra được, rất khó chịu.

      “Cái tính thích khi dể tiểu động vật này của người vẫn thay đổi a,” Cạnh cửa có người ca thán tiếng, là Thẩm Tuyên xốc rèm tới.

      “Trầm ca, sư phó bọn họ thế nào?” Triệu Ly đứng dậy hỏi.

      “Sáng mai lên đường, nhìn từ bản đồ, chỗ kia cách nơi này xa. Chỉ có điều đụng phải loại địa mạo Nhã Đan(1) này, muốn xuyên qua quả thực dễ dàng, có người dẫn đường, chỉ có thể quanh quẩn ở trong này. Ý của đám người sư phó, là trước hết tìm người để dò đường.” Thẩm Tuyên , đồng thời liếc nhìn A Cát trong góc lều.

      A Cát vẫn cúi đầu uống trà, giống như hề nghe thấy câu kia. Trần Ngọc nhìn thẳng vào Thẩm Tuyên, lắc đầu, thấp giọng : “A Cát được, vẫn còn .”

      Trần Ngọc muốn để cho A Cát phải mạo hiểm, thứ nhất A Cát dù sao cũng cùng bọn họ, hơn nữa còn là đứa trẻ, thứ hai bởi vì lời tiên đoán nọ, Trần Ngọc thấy mình phải bảo vệ tốt .

      Thẩm Tuyên trợn mắt nhìn Trần Ngọc cái, lông mày giật giật, cuối cùng thở dài, “Thực được tìm người dẫn đường nữa, dù sao chúng ta cũng có GPS.” tới đây, Thẩm Tuyên do dự, thấp giọng: “Trận gió lốc ban nãy, bốn người mất tích, cho người tìm, bất quá, hy vọng sống sót rất mong manh. Cho nên, nếu lần nữa xảy ra tình huống đó, ngươi nhớ chú ý chút, kiên trì ở trong đội ngũ chờ đợi.”

      Trần Ngọc kinh hãi, mất tích trong khí trời như vậy, muốn sống sót dễ dàng, ngay cả cứu giúp cũng vô cùng khó khăn. Những việc này đều là Thẩm Tuyên an bài người bên kia làm, Trần Ngọc bọn họ vừa mệt vừa buồn ngủ, ngủ từ sớm.

      Đêm hôm đó, nhiệt độ rất thấp, cơ hồ đến gần 0 độ, tiểu báo tử chết sống muốn chen vào túi ngủ của Trần Ngọc, thậm chí còn lấy lòng ngừng dùng đầu lưỡi giúp Trần Ngọc rửa mặt. Phong Hàn trợn mắt nhìn tiểu báo tử cái, Trần Ngọc cảm giác được tiểu thân thể kia tựa hồ khẽ do dự, cuối cùng run rẩy nhanh chóng chui vào.

      Ngày thứ hai, Trần Ngọc cùng Phong Hàn, Mã Văn Thanh, A Cát dậy từ rất sớm, ăn uống qua loa. Trần Ngọc chui ra khỏi lều, nhìn sắc trời bên ngoài đến ngây ngẩn cả người, nguyên tưởng rằng bên ngoài gió yếu nhiều, nhưng bây giờ mới phát phiến địa mạo nhã đan này, giống như đường ranh giới, phía bên kia vẫn tối tăm mịt mờ như cũ, hắc phong bạo vẫn hoành hành, mà quỷ thành bên này gió lớn, cũng có cát bụi.

      Phóng mắt mà nhìn, núi đá san sát, căn bản thấy giới tuyến. Gió của đại mạc, giống như thanh đao sắc bén, năm này qua năm khác ăn mòn mài dũa, khiến cho những lũng tích bình hành này cùng với vết lún tạo thành hình dạng thiên kỳ bát quái. Cung điện, giáo đường, pho tượng động vật nào đó, v..v bàn tay tạo hóa của thiên nhiên tạo nên địa mạo Nhã Đan. Lúc gió thổi qua đại mạo Nhã Đan, bởi vì kết cấu của nham thạch, tạo thành thanh gào khóc thảm thiết, cho nên nhã đan Địa Mạo còn gọi là quỷ thành.

      Quỷ thành trước mặt bọn họ, tựa như mê cung đô thành lớn, nhìn thấy điểm cuối, còn rất dễ lạc đường.

      “A Ngọc, mau thu dọn đồ đạc, chuẩn bị cho tốt, ta xin với sư phó, tới đây bảo vệ ngươi.” Trần Ngọc xoay người lại, liền thấy Triệu Ly bước tới, thân thiết .

      “Khách khí rồi, ra ta tự có thể chiếu cố tốt mình, hơn nữa còn có bọn Văn Thanh ở đây, nếu ngươi vội cứ trước .” Trần Ngọc cũng híp mắt cười, trong lòng khỏi thầm suy đoán Triệu Ly hôm nay phải là đến xem Phong Hàn đấy chứ.

      “Ân, vội, bên kia có Trầm ca, cũng đồng ý ta qua chiếu cố ngươi.” Triệu Ly thâm ý biểu thị quyết tâm phải bảo vệ Trần Ngọc.

      Bên cạnh Trần Sâm thể có Thẩm Tuyên, cho dù là như vậy, Thẩm Tuyên vẫn tới đây vòng vo chuyến, dặn dò Trần Ngọc cẩn thận. Trần Ngọc nhân cơ hội hỏi thăm về bốn người mất tích ngày hôm qua, Thẩm Tuyên sắc mặt hơi đổi, lắc đầu : “Chỉ tìm được , mà lại hôn mê bất tỉnh, giống bị thương mà giống như bị cái gì đó thực kinh khủng dọa sợ. Những người khác, e là về được.”

      tìm được và về được là hai khái niệm khác nhau, huống chi Trần Ngọc tận mắt thấy người biến thành thây khô, những người khác tuyệt đối cũng chẳng gặp được thứ tốt đẹp gì.

      Thẩm Tuyên an bài người lưu lại trông chừng cái tên đan hôn mê bất tỉnh này, chờ lúc trở về đem hai người họ cùng. Sau đó đội ngũ chuẩn bị lên đường, có xe, lạc đà thân chở nước, thức ăn cùng trang bị, đường trong thành quỷ gập ghềnh, mọi người dứt khoát dắt lạc đà tiến về phía trước.

      Đám người Trần Ngọc lần này ở giữa đội ngũ, dĩ nhiên đây là do Triệu Ly và Thẩm Tuyên an bài. Trần Ngọc phát ánh mắt Triệu Ly khi người khác chú ý luôn như có như rơi vào thân Phong Hàn.

      Phụ thân Trần Sâm của Trần Ngọc, Khươg gia lão gia tử, người của Dương gia cùng là vị trung niên, mà tại, ba vị đương gia quản cùng người khác thảo luận lộ tuyến, giống như người này mới là kẻ quyết định.

      Người này rất trẻ, cũng tương đôi khách khí, : “Mấy vị quyết định là được rồi, ta đối với lộ tuyến cũng biết gì.”

      Cuối cùng quyết định ngang qua quỷ thành, người dẫn đường bên kia vỗ vôc bộ ngực , chỉ cần có tiền, dẫn bọn họ qua tuyệt đối thành vấn đề.

      Vị dẫn đường này rất có kinh nghiệm, mạo hiểm giữa ban ngày mặt trời chói chang thiêu đốt, mang rheo mọi người quanh quẩn lại ngày đêm, chân Trần Ngọc phồng rộp ít, rốt cuộc cũng thấy giáp giới của quỷ thành.

      Tất cả mọi người thở phào nhõm, cứ ở mãi trong này, thể chịu được nữa mất. Chờ tất cả mọi người ra khỏi biên giới quỷ thành, chợt người lên tiếng: “Hư, hình như chúng ta lại quay trở lại.”

      Cùng với những lời này, sắc mặt của mọi người cũng thay đổi. Bên cạnh quỷ thành dựng căn lều thấm nước trơ trọi, chính là căn lều của người mà Thẩm Tuyên lưu lại chiếu cố cho người bị thương kia.

      “Chuyện gì xảy ra? Chúng ta vòng trở lại?”

      Thẩm Tuyên cau mày : “Kỳ quái, theo biểu của GPS, nơi này và chỗ chúng ta rời là hai địa phương khác nhau.”

      Hai địa phương khác nhau, tại sai lại có chung đỉnh lều?

      “Qua đó xem xem biết, thử xem có hai người kia hay .”

      -Hết chương 28-

      Chú thích:

      (1) Nhã Đan địa mạo: là loại địa mạo phong thực điển hình, còn gọi là “Phong Thực lũng tào”. “Nhã Đan” vốn là tên gọi quốc gia của người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, có nghĩa là “vùng đất bất ngờ nổi lên.”

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 29: Bọn họ…

      “Chúng ta nên vào vào xem thử.” Có người giọng đề nghị, nhưng ai chuyển bước.

      Có người cố gắng chứng minh đây chỉ là căn lều có đỉnh lều tương tự, song lều là do Dương gia cung cấp, phía ràng in dấu hiệu của công ty họ Dương, ngay cả số thứ tự được đánh ở mặt ngoài cũng trùng khớp, đích thực là căn lều được lưu lại kia.

      Mọi người thấy màn quỷ dị trước mắt mặc nhiên phát ra tiếng động, làm cái nghề này thể nhát gan được, kẻ lão luyện thường hạ địa biết, trong mộ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nhưng ở nơi này giữa ban ngày ban mặt, được hai ngày, vả lại có thể khẳng định cơ bản phương hướng vẫn thẳng tắp, nhưng khi quay về điểm xuất phát, thấy căn lều lúc rời đặt ở trước mặt, ít người vẫn bị dọa đến nỗi sắc mặt trắng bệch.

      Trong đội dẫn đường của đám người Trần Sâm, ông lão quỳ xuống đất, mặt đầy tuyệt vọng, là bọn xông lầm vào địa giới của ma quỷ, ngày cả Hồ Đại cũng thể bảo vệ cho bạo họ. A Cát lạnh lùng nhìn lão nhân kia, cũng gì, chẳng qua chỉ ngẩng đầu quan sát núi đá xung quanh cùng sa mạc phía trước.

      Trần Ngọc theo bản năng nhích gần về phía Phong Hàn, giương mắt nhìn đám người đằng trước, Trần Sâm cùng Khương gia lão gia tử, Dương gia đương gia đứng ở nơi đó, mặt mày ngưng trọng nhìn đỉnh lều nọ.

      Chợt có người lên tiếng: “Dương Lục gia, ta qua đó xem thử.”

      Trần Sâm quay ngoắt đầu lại, thần tình ngưng trọng : “Câm miệng, bên kia có động tĩnh, đừng chuyện nữa.” Trần Sâm ở Trần gia chủ nhiều năm, sát phạt quyết định, ngoài việc giữ vững địa vị của Trần gia trong giới Đào sa, còn đem sản nghiệp của Trần gia mở rộng gấp mấy lần. Mặc dù bây giờ tính tình thu liễm rất nhiều, nhưng trải qua năm tháng lắng đọng tích lũy, khí thể vẫn quá mạnh mẽ, vừa xong, tên tay chân kia lập tức dám hé răng thêm nữa.

      Trần Sâm cau mày lắng tai nghe ngóng hồi, chợt lấy tay ra hiệu cho mọi người. Khi Trần Ngọc còn chưa hiểu ý tứ của phụ thân, Phong Hàn kéo cậu trốn sau tảng đá. Những người khác cũng nhanh chóng thân.

      cơn gió nhàng thổi qua, dấu chân cát đảo mắt hoàn toàn biến mất còn vết tích.

      Ngay lúc đó, đối diện mơ hồ truyền đến giọng , còn có tiếng di chuyển vật nặng, tiếng xua lạc đà. Trần Ngọc trong lòng hiếu kỳ mãnh liệt, nhịn được ngó đầu ra xem, bị Phong Hàn dùng sức kéo lại, sau đó Trần Ngọc nghe thấy có người hô lớn.

      “Tất cả mọi người phải theo kịp, quỷ thành thể so với những nơi khác, tụt lại phía sau tuyệt đối ra được. Trần Ngọc, ngươi còn mè nheo cái gì đấy! Mau ra đây.”

      Trần Ngọc theo bản năng muốn đáp ứng, miệng mũi lập tức bị Phong Hàn ở phía sau bịt chặt.

      Kết qủa, đối thoại vẫn tiếp tục.

      “Tới đây.” Trong hàng loạt tiếng động huyên náo, thanh chát chúa quen thuộc vang lên, sau đó còn có tiếng bước chân vội vã cùng tiếng oán trách nho .

      Đó ràng là thanh của Trần Ngọc, Trần Ngọc tức cứng ngắc, cậu nhớ ra, trước khi xuất phát hình như cũng có cuộc đối thoại như thế này.

      Ngay sau đó, trong sa mạc an tĩnh dị thường, lại có rất nhiều tiếng chuyện, nhưng giọng kia vô cùng quen thuộc, trong chân thực lại có nồng đậm kỳ ảo cùng quỷ dị.

      “Để hai người kia lại trong lều sao chứ?”

      sao đâu,chúng ta xem xét qua, chung quanh đây có dã thú, nước và thức ăn còn đầy đủ, súng và đạn dược cũng để lại cho họ ít. Hơn nữa, nơi chúng ta tới chừng còn nguy hiểm hơn.”



      Đối thoại cứ thế tiếp tục, ràng bọn họ đều ở đây, vậy là ai chuyện? Trần Ngọc sởn tóc gáy.

      Trần Ngọc nhìn xung quanh, thấy người khác cũng là vẻ mặt gặp quỷ. Tiếp đó là thanh đám người kia xa dần. Trần Ngọc bấy giờ nhịn được nữa, nghiêng đầu từ giữa hai tảng đá nhòm thử.

      nhóm người trùng trùng điệp điệp, về hướng lúc trước bọn họ rời khỏi.

      Trần Ngọc giật mình thăm dò nhìn nhóm người kia, bất kể là Trần Sâm – phụ thân của cậu, còn có Thẩm Tuyên, Mã Văn Thanh, cả cậu, cư nhiên đều ở trong đó. Cậu đơn giản dám tin vào hai mắt của mình, đây ra là ảo giác thôi đúng .

      Cậu thấy, Phong Hàn khác bên cạnh “mình”, lấy tay nghịch tóc “mình”. Trần Ngọc ngơ ngác nhìn, có lẽ ánh mắt của cậu quá mức chuyên chú, Phong Hàn ở đằng kia như cảm nhận được, chợt quay đầu lại. Tim Trần Ngọc giống như bị người khác bóp nghẹt, theo bản năng ngừng hô hấp.

      Phong Hàn bên kia có trực giác như của dã thú nhìn qua đây lúc, khoảng cách quá xa, cũng phát ra cái gì, liền xoay người . Trần Ngọc quay người lại, tựa vào tảng đá, ngừng thở dốc. Những người đó giống như đúc từ cùng khuôn với bọn họ mà ra, dung mạo, giọng , ngay cả mọi cử động đều y hệt.

      Nhưng khi Phong Hàn bên kia xoay người, biết do quá xa, hay vì ánh mặt trời, Trần Ngọc thấy mặt của Phong Hàn, chỉ thấy đôi mắt phát ra kim quang.

      Chỉ có mặt của Phong Hàn là thấy được.

      cánh tay nhàng nâng cằm Trần Ngọc lên, Trần Ngọc mở mắt ra, lăng lăng nhìn cặp mắt đen nhánh mơ hồ có chứa kim quang trước mặt, có biểu tình nào phảng phất giống như mắt của dã thú, chỉ có cái bóng nho của Trần Ngọc. Nhớ đến khuôn mặt mơ hồ khi nãy, Trần Ngọc chợt mãnh liệt muốn biết thân phận của Phong Hàn.

      Cậu tay kéo lấy cổ áo của Phong Hàn, sáp lại gần khàn khàn hỏi: “Người rốt cuộc là ai? Hoặc nên , ngươi rốt cuộc là cái gì?”

      Phong Hàn sắc mặt phức tạp nhìn Trần Ngọc, khi Trần Ngọc cho rằng Phong bánh tông lại muốn phớt lờ mình, Phong Hàn lấy tay nghịch nghịch tóc Trần Ngọc, : “Chuyện của ta, ngươi biết quá nhiều cũng phải việc tốt, cách khác, người dù biết cũng vô ích. Ngoài ra, bây giờ trọng yếu hiển nhiên là chuyện khác.”

      Cái gì gọi là biết quá nhiều phải là việc tốt? Thấy ánh mắt bình tĩnh chút gợn sóng tựa hồ hề để ý, Trần Ngọc thầm cãi lại, vậy tại sao ngài đem ta từ đầu đến chân hỏi đến ràng! Nhưng mà, Phong Hàn rất đúng, tại có chuyện trọng yếu hơn cần đối mặt.

      Lúc này, đội người kia hoàn toàn thấy bóng dáng, dấu chân bị cát phủ lên, trong sa mạc lại khôi phục vẻ yên tĩnh chết chóc, giống như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

      lát sau, mọi người mới nơm nớp lo sợ bắt đầu nghị luận.

      “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì thế này?”

      “Chẳng lẽ là lão tử hoa mắt?!”

      “Trời ạ, đây là cái tình huống gì a!”

      “Ta kháo, chúng ta thể toàn bộ đều hoa mắt , cho dù có người giả trang lão tử, thế nào có thể tìm được cả đoàn người đến giả trang đây?” Mã Văn Thanh buồn bực hét lên.

      Thẩm Tuyên đến gần Trần Sâm, có chút nghi ngờ lên tiếng: “Sư phó, theo bản đồ cùng GPS, hướng chúng ta là hoàn toàn chính xác, hơn nữa còn cách đích đến xa nữa. lý thuyết mà , nơi đây phải là chỗ chúng ta rời , nhưng vừa nãy —” Đối với tình cảnh quỷ dị lúc ấy, người nào có thể giải thích được ràng.

      Triệu Ly liếc nhìn cái lều kia, lên phía trước bước : “Sư phó, nếu muốn biết nguyên nhân, chúng ta nên đến căn lều kia chuyến, có lẽ đây chỉ là loại ảo ảnh nào đó?”

      Đám người Trần Sâm vẫn còn trầm ngâm quyết, Phong Hàn giương mắt nhìn căn lều ở bên kia, bỗng lên tiếng: “Tốt nhất nên vào.”

      Trần Sâm thấy Phong Hàn chuyện, nhíu lông mày, trong mắt mang theo suy nghĩ sâu xa; Khương gia lão gia tử, Dương lão lục, cùng người trẻ tuổi thân phận rất cao nọ nhìn sang, trong mắt đều màng theo vẻ tò mò cùng tìm tòi nghiên cứu, Phong Hàn đối với bọn vẫn là nhân vật mới.

      Triệu Ly vừa nghe thấy câu của Phong Hàn, ngây cả người, tiếp nữa, lặng yên tiếng động thối lui đến đám người phía sau. Nhưng ngoại trừ , vẫn còn có những người khác, đều cho rằng nếu nghe theo lời của Phong Hàn chẳng khác nào nhát gan hèn yếu, kiên quyết phải vào xem thử.

      “Tại sao thể vào? Chuyện khi nãy, hiểu , chẳng lẽ muốn chúng ta giả bộ như có chuyện gì xảy ra? Vậy chúng ta nên chạy đâu? Còn nữa, lều ở ngay trước mắt, chúng ta nhiều người như vậy, càng thể vì nhát gan liền bỏ qua cơ hội tra chân tướng này. Có lẽ, cơ hội này chỉ có lần duy nhất.” hán tử vóc dáng khôi ngô đứng ra lời chính nghĩa, trong ánh mắt ràng có châm chọc cùng coi thường Phong Hàn. (Tên này chán sống!)(Tiêu biểu của loại hình <điếc sợ súng đây mà> =.:)

      người khác cũng đứng ra : “Ta cảm thấy Đại Khuê rất đúng, cứ tiếp tục như vậy, coi như chúng ta vẫn về phía trước, trong lòng cũng yên, ngay cả đây có thể là mưu, có nhóm người giả trang chúng ta, làm cái gì đó, chuyện này đương nhiên chúng ta thể biết được. Chúng ta nếu như kịp sớm phát giác, chừng có nguy hiểm lớn hơn nữa.”

      Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh đều gì, kể từ cái lần vào mộ ấy, ngay cả lão giáo sư cũng đối với Phong Hàn sùng bái có thừa, hai người đối với quyết định của đều tin tưởng cần lý do.

      Khương lão gia tử trầm ngâm chút, : “Chuyện hôm nay gặp phải quá bất khả tư nghị, ta cảm thấy bọn họ cũng có đạo lý, dù sao chuyện này cũng liên quan đến bản thân chúng ta, tra an tâm. Vị tiểu huynh đệ thể vào lều, biết vì lý do gì?” Câu sau cùng cực kỳ khách khí, khiến cho tầm mắt mọi người đều chuyển hướng sang Phong Hàn.

      Phong Hàn lại lần nữa nhìn về phía căn lều, lâu sau, mới nhàn nhạt trả lời: “Bên trong lều có người sống.”

      Đại Khuê liếc mắt, : “Mọi người mới vừa rồi cũng nghe thấy, bọn họ bên trong để lại hai người, nếu như bọn họ chính là chúng ta, bên trong phải có lão Lưu bị thương và A Vũ trông chừng mới đúng. chừng chúng ta vào, là có thể thông suốt. Các ngươi nếu muốn vào, vậy ta là được, ta theo Dương lục gia xuống mộ nhiều rồi, có cái gì mà chưa từng thấy chứ, bát tự của ta rất tốt!” xong liền cầm lấy súng về phía căn lều.

      Trần Ngọc kề sát vào Phong Hàn, giọng hỏi: “Tại sao ngươi bên trong có người sống? chúng ta thể vào trong?”

      Phong Hàn quét mắt nhìn Trần Ngọc cái, : “ có khí người, nhưng có nguy hiểm, ta nghĩ, người này —”

      Thanh của Phong Hàn lớn, mọi người xung quang cũng vẫn nghiêng tai cố gắng nghe ngóng, ngay vào lúc này, trong căn lều gần trong gang tấc bất chợt truyền ra tiếng súng! Hơn nữa là tiếng súng liên tục, dồn dập mà đột ngột.

      “Đại Khuê, ngươi làm sao vậy!” Có người hô to.

      Ai nấy đầu do dự thêm nữa, đều chạy tới cửa lều, tình cảnh trước mắt khiến cho tất cả cứng đờ cả người.

      -Hết chương 29-




      Chương 30: Thi thể…

      Đại Khuê vừa mới tiến vào đưa lưng về phía bọn họ, tư thế hết sức kỳ quặc, người uốn cong, đầu ngẩng lên, lộ ra dáng dấp lưng gù nghiêm trọng, đôi cánh tay duỗi về phía trước, giống như cùng thứ gì đó đả đấu. Thế nhưng Đại Khuê có thêm động tác nào khác, cứ như vậy nhúc nhích. Súng của rơi mặt đất tại bên chân, ngay cạnh còn có băng đạn, cách khác, thứ bên trong nguy hiểm đến mức cảm thấy băng đạn đủ để dùng.

      Trong lều có túi ngủ, túi ngủ chi chít lỗ đạn, có thứ gì đó màu đen từ từ rỉ ra.

      “Đại Khuê, tiểu tử ngươi giở cái trò quỷ gì vậy?” Đại Khuê là thuộc hạ dưới trường Dương lão lục, Dương lão lục tiến lên bước, cau mày lên tiếng chất vấn, tình hình trước mắt, là Đại Khuê giết chế lão Lưu bị thương?

      Trần Sâm vẫn nhúc nhích, cũng gì, chẳng qua lạnh lùng nghiêm nhị nhìn chăm chú bóng lưng Đại Khuê. Trần Ngọc lại sợ đến mức thốt nên lời, cái tư thế này, giống y xì đúc với cái bóng kỳ quái trong sa mạc!

      Đại Khuê hoàn toàn đếm xỉa khiến cho Dương lão lục tức giận mà lại nghi ngờ, quan trọng hơn cảm thấy mất mặt trước Khương gia cùng Trần gia, tiến lên phía trước, định đẩy Đại Khuê ra. Nhưng, khi tới ngay trước mặt Đại Khuê, Dương lão lục sắc mặt đột nhiên thay đổi, nhanh chóng lui mấy bước về sau, miễn cưỡng duy trì trấn tĩnh, thanh tự chủ được cao hơn mấy bậc: “Đại Khuê, chết rồi!” Mặc dù lùi thêm bước nào nữa, nhưng mồ hôi ngừng xuống chứng tỏ Dương gia chủ sợ hãi.

      Người trẻ tuổi vẫn được Trần Sâm, Khương gia lão gia tử cùng Dương lão lục hộ ở chính giữa tới trước mặt Đại Khuê, cũng bị hù dọa mặt cắt còn giọt máu, hít vào ngụm lãnh khí, lẩm bẩm : “Bộ dạng này của , chẳng lẽ do trúng độc mà chết?”

      Lúc này, Trần Ngọc cũng cùng mọi người xung quanh tới đằng trước Đại Khuê, theo bản năng nhìn về phía Đại Khuê, nhất thời cảm thấy cỗ khí lạnh từ lòng bàn chân chạy thẳng đến đỉnh đầu, những người khác cũng bị dọa đến ngây dại. Da mặt Đại Khuê biến thành từng khối từng khối màu xanh đen, mà mặt da thịt vặn vẹo, trong mắt chảy ra huyết lệ, giống như thấy được thứ gì đó kinh khủng tột bậc.

      quả chết, mà lại chết trong tư thế kỳ quái như vậy.

      Người trẻ tuổi kia hít sâu hơi, : “Thi thể rơi lệ là khi người ta bị đột tử, mạch máu áp lực quá lớn mà tạo thành, có gì đặc biệt cả.”

      xong đeo bao tay lên định bụng đỡ Đại Khuê nằm xuống, nhưng bị tiểu tử bên cạnh níu chặt.

      Trần Ngọc khẽ đánh giá tiểu tử kia, mi thanh mục tú, toàn thân cao thấp bọc kín mít, vóc dáng thấp bé khiến người ta lo lắng đứa này còn chưa trưởng thành.

      Trần Sâm khoát tay chặn lại, lập tức có người đeo găng tay thấm nước lên, đỡ Đại Khuê xuống, khiêng đến cạnh lều, có điều bởi vì tứ chi cứng ngắc, tư thế nọ vẫn duy trì như cũ. Mấy người quen biết với Đại Khuê lộ ra vẻ mặt cực kỳ thống khổ, có người tiến lên bước nhặt lấy khấu súng của Đại Khuê, đột nhiên la lớn: “Rốt cuộc là ai giết Đại Khuê, ta chửi con bà nhà nó, ta tha cho !” Người này thần kinh tựa hồ có chút được bình thường.

      Trong lòng mọi người đều cảm thấy khó chịu, cũng ai lên tiếng. Trần Ngọc cảm giác bên cạnh có người bắt lấy tay áo của cậu, xoay người lại nhìn, hóa ra là A Cát, sắc mặt A Cát trắng bệch, cánh tay lôi kéo Trần Ngọc có phần run rẩy. Trần Ngọc khẽ vỗ vỗ lên đầu thiếu niên, thầm suy nghĩ, quả nhiên vẫn còn là con nít.

      Bên trong lều phần lớn là đồ dùng hàng ngày, bếp khói, túi chứa thức ăn, nước uống, vừa thoáng nhìn qua ràng, căn bản giấu được bất kỳ vật gì. Chỉ có cái túi ngủ ở chính giữa, căng phồng, hẳn là có người ở trong. Trần Sâm tiến về phía trước hai bước, dùng dao gấp vén túi ngủ lên.

      Mùi hôi thối lập tức xộc ra, theo lý mà , nơi này phải là “lão Lưu bị thương”, từ quần áo người suy đoán, đúng là lão Lưu sai. Chỉ có điều khuôn mặt người này hoàn toàn biến đen, giống như thối rữa rất lâu rồi, mặt phân biệt được cái gì với cái gì nữa. thân thể còn có mấy cái lỗ, đại khái là do phát súng của Đại Khuê ban tặng, chảy ra nước đen.

      “Nếu lão Lưu ở đây, như vậy A Vũ trông chừng ở đâu?” Trần Sâm mặt lạnh trấn tĩnh .

      ai lên tiếng trả lời, giống như tử vong quá nhiều át chế năng lực suy tư của mọi người.

      Đúng lúc này, thanh nhàn nhạt vang lên: “Cửa sau mở.”

      Thanh vừa dứt, ít người phát , cái cửa khác của lều vải mở ra khe , có làn gió nhàng thổi qua. Mấy căn lều này đều là Dương gia cố ý lưu tâm đến những người bên trong, thông qua cải tạo, thấm nước, giữ ấm, thoáng khí, hơn nữa hai bên đều có cửa. Mọi người lại phát , người chuyện chính là người ban đầu ngăn cản bọn họ vào lều. ít người bắt đầu nghĩ, nghĩ nếu ban đầu bọn phản bác thanh niên này, tiến vào, có lẽ có chuyện gì xảy ra. Người thanh niên quá mức tuấn mĩ này khuôn mặt vẫn lạnh băng như cũ, bình tĩnh nhìn bọn họ, mang theo cao ngạo ai có thể với tới, có gì có thể trói buộc được.

      Trần Sâm mím môi nhìn Phong Hàn gật đầu cái, quay người lại chuyện với Dương lão lục: “Lão Dương, để người của ngươi lục soát qua căn lều, những người khác theo ta.”

      “Mau trông, bên kia hình như có người, ân, nơi đó đích xác có người!” Mới vừa rời khỏi căn lều, ai đó la lớn.

      Bên ngoài lều là sa địa tương đối bằng phằng, bốn phía quang đãng. Theo phương hướng người kia chỉ, người ngồi. Người vừa nãy kêu lên sở dĩ do dự như vậy là bởi vì rất khó đoán được đó có phải người hay . Người kia đưa lưng về phía bọn họ, thân y phục màu nâu, nghe thấy tiếng chuyện, tựa như có cảm giác, tứ chi đột ngột chống xuống đất, nhanh chóng bò về hướng ngược lại.

      “A Vũ, có phải ngươi hay , mau dừng lại!” ít người ở đằng trước bắt đầu đuổi theo, A Vũ là người duy nhất trong căn lều còn sống, cũng là người duy nhất có thể cho bọn họ đáp án.

      Phong Hàn cùng Trần Ngọc đuổi theo, Trần Ngọc ra rất muốn , bất đắc dĩ A Cát vẫn sợ hãi lôi kéo cánh tay của cậu buông.

      Trần Ngọc au ủi , “Đừng sợ, nhiều người thế này, có gì có thể gây tổn thương cho ngươi.” Trừ A Cát, tiểu báo tử cũng bị tiếng súng hù dọa, từ ống quần của Trần Ngọc ngoan cường hự hự trèo lên, cố hết sức treo ngược bả vai Trần Ngọc. Trần Ngọc bất đắc dĩ, chỉ có thể ôm lấy tên tiểu tử này.

      Những người đuổi theo cũng đuổi theo quá xa, A Vũ bò mặt cát vẫn chịu quay đầu lại, bò đến nơi, bất chợt nhanh chóng bị vùi xuống.

      “Là cát lún!”

      “A Vũ, ngươi rốt cuộc phát điên cái gì đây!”

      A Vũ tựa hồ cũng muốn chờ bọn họ tới cứu, giãy dụa hai cái, nhanh chóng còn thấy bóng dáng đâu nữa, bị sa mạc nuốt sống, mọi người ở bên này giương mắt nhìn, cũng dám lại gần.

      Sắc mặt Trần Sâm rất khó coi, quay về hướng căn lều, lúc ngang qua Trần Ngọc quét mắt nhìn cậu cái, há mồm toan mắng, lại nhịn xuống, thấp giọng : “Ngươi thành theo ta, đừng có chạy loạn.” Trần Ngọc trong lòng được tự nhiên, nhưng vẫn đàng hoàng cúi đầu đáp đáp ứng.

      Mã Văn Thanh sau lưng Trần Sâm cũng ngừng lại, thấy Trần Ngọc tay ôm tiểu báo tử, tay còn lại bị A Cát nắm, bên cạnh còn có tên Phong Hàn mặt lạnh đứng ( nhà chạy loạnJ); vỗ phát bả vai Trần Ngọc, bất chợt muôn vàn cảm thán: “Tiểu Trần Ngọc, bộ dáng chuyển nhà này của ngươi, ta sao còn có thể trông cậy vào người em kết nghĩa xuống đất tìm bảo bối đây?”

      Trần Ngọc phiền nhất Mã Văn Thanh mỗi lần dở chứng văn chương lai láng, hết lần này tới lần khác biết chán, Trần Ngọc bên khóe miệng kéo ra nụ cười, mắt phượng khẽ nhếch, cắn răng nghiến lợi ngữ điệu lạnh như băng: “Mã gia, ngài bộ dáng tuấn tiêu sái, phong lưu bỉ ối ai bằng. Chỉ có điều, nếu để cho Mã gia gia biết trong túi sách của ngươi có chứa những tư liệu ngươi tìm kiếm gần đây, sợ là tha cho ngươi ?”

      Mã Văn Thanh vừa nghe, lập tức mặt đỏ bừng, nhìn xung quanh chút, thấp giọng : “Ta kháo, tiểu tổ tông, ngươi làm sao biết được?! Ta với ngươi, chuyện này ngàn vạn lần chớ có lung tung, nếu ca ca chết đó.”

      Trần Ngọc cười lạnh: “Mã gia, ngươi có chết hình như cũng liên quan gì đến ta?”

      Mã Văn Thanh lệ rơi đầy mặt cun cút lại gần thuyết phục, ràng hai người châm chọc hãm hại lẫn nhau, uy hiếp lợi dụng, giở mọi mánh khóe, ngoài mặt vẫn trưng ra cái vẻ kề vai sát cánh, xưng huynh gọi đệ. Trần Sâm quay đầu trừng mắt liếc Trần Ngọc, Trần Ngọc đem Mã Văn Thanh cước văng. Càng khiến cho Trần Ngọc chịu nổi nữa là, khẩu khí lạnh lùng như sắp kết băng đến nơi ở bên cạnh.

      Lúc này, Dương lão lục cũng mang người từ trong lều ra.

      Trần Sâm : “Người kia rơi xuống cát lún, cứu được, ngươi bên đó sao rồi?”

      Dương lão lục sắc mặt vẫn còn trắng bệch, cũng lắc lắc đầu cái đáp: “Đều lục soát qua, có gì cả.”

      Trần Sâm lấy điếu thuốc ra hút, Trần Ngọc biết chỉ những khi đặc biệt phiền não, cha của cậu mới có thể hút thuốc lá.

      Qua hồi lâu, Trần Sâm : “Bỏ , chuyện này đơn giản, chúng ta đem người chôn, trước tiên cứ tìm được chỗ kia , làm xong chuyện đó, hay tính đến việc khác.”

      Dương lão lục cũng cảm thấy chuyện bây giờ hết sức may, vạn phần đồng ý tốc chiến tốc thắng, Khương gia lão gia tử là lão hồ ly, nhất nhất đều đồng ý.

      Chờ đến khi mọi người đều trở về căn lều, Trần Sâm quay đầu lại nhìn Dương lão lục, hỏi: “Thi thể của Đại Khuê đâu?”

      Mọi người nhất thời hai mặt nhìn nhau, Đại Khuê là do bọn vào liền phát , sau đó khiêng đến bên cạnh lều, để ý nữa. Nhưng, tại nơi đặt thi thể của Đại Khuê, lại hoàn toàn trống .

      -Hết chương 30-




      Chương 31: Thần miếu….

      người nào là thấy thi thể kia mất tích, mặt đất có xíu dấu vết nào, chỉ có nơi từng đặt thi thể vẫn còn sót lại vài vệt chất lỏng màu đen.

      Tất cả mọi người bắt đầu cảm thấy toàn thân lạnh toát, thi thể của Đại Khuê ai cũng nhìn thấy ràng, chỉ ngừng thở, ngay cả tứ chi cũng cứng ngắc.

      Dương lão lục vừa sợ vừa giận, mắng đám tay chân: “Các ngươi từng người ở trong lều để làm cái mẹ gì biết? Nhiều người như thế, ngay cả người chết cũng trông nổi!”

      có ai dám lên tiếng, sợ hãi bao phủ lên cả căn lều.

      “Được rồi, lão lục, mọi người đều muốn xảy ra chuyện như vậy. Ta thấy nơi này cũng phải là nơi có khí quá nặng, việc thi biến khả năng lớn, chỉ có điều nếu như có người trước bao nhiêu cặp mắt lộ liễu trắng trợn mang thi thể , lại càng dễ dàng.” Khương gia lão gia tử trầm ngâm lát, mở miệng , “Ý của ta là chuyện này thể suy đoán theo lẽ thường được, có thể bản thân căn lều này là giả, vậy những gì chúng ta vừa trải qua hết thảy đều phải .”

      Những lời này của Khương lão gia tử vừa ra, trong lòng mọi người đều ngầm đồng ý, nhưng sau đó lại càng thêm bất an. Hết thảy đều phải là , như vậy bọn họ gặp phải cái gì? hữu của bọn họ có phải là hay ?

      Trần Sâm sắc mặt trầm, trầm mặc nửa ngày, quay đầu nhìn về phía Thẩm Tuyên, phân phó: “Đem bản đồ tới đây, chúng ta bây giờ kiếm quỷ thành.”

      Lão hán dẫn đường nhiều lần khuyên bọn họ trở về, càm ràm rằng bây giờ đến địa giới của ma quỷ, nếu tiến sâu hơn nữa chắc chắn tới địa ngục. Song đám người kia mắt thấy sắp đạt được mục đích, còn vì thế mà mất ít tay chân, như thế nào chịu bỏ cuộc giữa chừng. Nghĩ đến bảo tàng thần bí khó lường liền đem đủ loại kiện quỷ dị vứt sang bên. Kiên quyết với người dẫn đường thể trở về, hứa hẹn trả cho thù lao gấp đôi.

      Lão hán dẫn đường còn cách nào khác, cùng Thẩm Tuyên, theo phương hướng GPS và bản đồ, mang theo lạc đà tiếp tục hành trình tìm kiếm quỷ thành.

      Lúc rời khỏi căn lều, A Cát mới vừa nhìn A Vũ bị chôn sống trong cát vẫn xuất thần. Trần Ngọc quay đầu lại vỗ vỗ bờ vai , : “Đừng khổ sở quá, là do chính bản thân chịu chờ người khác tới cứu, đây là chuyện còn cách nào khác.”

      đúng.” A Cát chợt cắt ngang lời của Trần Ngọc, con người màu đen nhìn về phía cặp mắt của Trần Ngọc, cường điệu lên tiếng: “ phải chịu chờ người khác cứu , mà là cố ý chạy trốn.”

      Trần Ngọc sửng sốt, A Vũ cố ý chạy trốn? Trốn trong cát lún? Lúc quay lại nhìn về phía chỗ cát lún, tim Trần Ngọc lại nhói lên, Phong Hàn vẫn mực sau cậu về phía cát lún.

      Sau đó, càng ngày càng có nhiều người chú ý tới, có người rời khỏi đội ngũ, bước lên mặt cát lún. ít người giật mình sợ hãi, cát lún phải là chuyện đùa, nếu như lỡ sa chân vào, muốn lôi ra ngoài cũng cần dùng tới sức mạnh đủ để kéo chiếc xe. Thế nhưng bóng lưng cao gầy kia từ đầu đến cuối vẫn ưu nhã đứng mặt cát, hề có dấu hiệu bị lún xuống.

      Trong mắt Triệu Ly lóe lên tia sáng kỳ dị, nhìn chằm chằm vào Phong Hàn, bên khóe miệng mang theo nụ cười, cả tay cũng lặng lẽ run run.

      Trần Ngọc sắc mặt phức tạp, cậu và Mã Văn Thanh liếc nhau cái, hai người cũng biết Phong Hàn có rất nhiều chỗ kỳ quái, tỷ như sức quan sát cùng phản xạ thần kinh hơn hẳn người thường, sức mạnh đặc thù đến đáng sợ. Hai người bọn họ biết cũng sao cả, ít nhất cũng có tâm tư nào khác; nhưng nếu để những người khác biết được liệu có ổn ? Dưới con mắt của mọi người, nhiều người như thế thấy được chỗ kỳ dị của Phong Hàn, có thể hay chăng có tâm tư lợi dụng?

      Khương gia lão gia tử ở đằng trước được cháu trai Khương Lễ nhắc nhở cũng quay đầu lại xem, Phong Hàn đứng ở nơi A Vũ vừa mới bị vùi lấp xuống, ngẩng đầu nhìn mọi người bình tĩnh : “Nơi này phải cát lún, khi nãy người kia là tiến vào trong động.”

      câu khiến cho tất cả mọi người câm lặng 囧, Phong Hàn vừa được mọi người thần thánh hóa nháy mắt lại trở về cậu thanh niên bĩnh tính lạnh lùng. đến , thấy người ta rơi vào trong ai mà chẳng nghĩ ngay đến cát lún, đoàn người bọn họ đều là những người có lối tư duy suy nghĩ bình thường cả.

      nhóm người xuống khỏi lạc đà, về phía Phong Hàn, quả nhiên ở đây đều là thực địa. Chỉ có điều dưới chân Phong hàn có cửa động lớn, cát mịn vẫn rơi vào bên trong, tối như bưng nông sâu.

      “Ta kháo, cái chỗ khỉ gió này cũng dám tùy tiện xuống, chẳng may nó sụp phải bị chôn sống ở bên trong sao ——” Mã Văn Thanh sách sách .

      Sau đó, như là để nghiệm chứng cho câu của Mã Văn Thanh, gò cát xung quanh bỗng nhiên sụp xuống. Mà có ít người chen lấn ở đây quan sát cửa động, cứ thế rơi xuống theo. Bởi vì quá mức đột ngột, trong lúc bối rối hoảng loạn mọi người căn bản còn chưa kịp phản ứng tiến vào trong động.

      ra Mã Văn Thanh đứng ở ngay sát mép sụp, nếu như chạy về phía sau hai bước, có lẽ ngã xuống. Song, phản xạ có điều kiện, lại chọn phương cách khác. Nắm chặt lấy những người bên cạnh, vì vậy mà Trần Ngọc cùng tiểu báo tử và A Cát cũng bị lôi vào trong động.

      Qua mấy giây sau, Trần Ngọc nặng nề đáp xuống đất, biết tên nào xui xẻo làm bệ đỡ cho mình, cậu cảm thấy đau nhiều lắm, chẳng qua vẫn cắn răng nghiến lợi : “Ta , Mã Văn Thanh, ngươi có thể ít hai câu được . Ngươi cái tên mỏ quạ đen, bảo sụp liền sụp, nhưng người bị chôn sống bên trong là chúng ta chứ phải !”

      Trần Ngọc chỉ cảm thấy trước mặt sau lưng lùng nhùng đống người, ai đó đứng dậy để ý còn giẫm lên người cậu. Ngay cả tiểu báo tử lao lực từ trong ngực cậu nhảy ra cũng lấy đầu Trần Ngọc làm bàn đạp.

      Trần Ngọc thấp giọng mắng xui xẻo, thanh mang theo đè nén từ dưới thân cậu cất lên: “Tiểu Trần Ngọc, nếu ngươi mắng đủ, có thể đứng lên trước được ? Ai , Mã gia ta tàn tật đến nơi rồi.”

      Trần Ngọc rốt cuộc đứng lên, tiện tay kéo cái tên quỷ xui xẻo Mã Văn Thanh kia dậy.

      Sau đó tất cả mọi người đều sợ hãi ra lời, bọn họ rơi xuống từ vết nứt hơn ba thước phía nóc đại động, phía dưới cách mặt đất xa, chừng ba bốn thước, ánh sáng trong động tại hết sức đầy đủ, có thể nhìn ràng xung quanh.

      Nơi này hình như là đại điện, chỗ bọn họ rơi xuống chính là trong đại điện, dưới chân được lát đá xanh vuông vức, án thạch phía trước đại điện bày năm vị La Hán bằng vàng giống y hệt nhau, cao chừng hai thước. người cùng cánh tay tượng Phật quấn đầy kim ngọc phỉ thúy, được ánh mặt trời chiếu vào, trong đại điện nhất thời sáng chói rực rỡ.

      Bốn phía đều là thạch bích màu trắng, phải đá cũng phải là ngọc, trắng mịn trong suốt, bên trong lộ ra ít những cái bóng màu đen nhàn nhạt.

      Nơi đây hẳn là ngôi thần miếu bị chôn vùi dưới lòng sa mạc, khi nãy có quá nhiều người đứng nóc bảo điện thần miếu này, nóc điện chống đỡ xuể sức nặng như vậy, thế nên mới sụp đổ.

      Mã Văn Thanh chợt cười to, vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, : “Ngươi xem, theo gia vận khí lúc nào cũng tốt, vật trong này tuyệt đối đều mấy ngàn năm tuổi, mang ra ngoài chắc chắn là bảo vật vô giá.”

      Trần Ngọc mắt trợn trắng, thứ mà Mã Văn Thanh theo đuổi luôn chỉ giản đơn như vậy. Lúc này người trong đại sảnh từ kinh hoảng biến thành khiếp sợ, ở dưới lòng sa mạc, lại có thần miếu nguy nga tráng lệ đến vậy.

      Trần Ngọc giương mắt thấy người trẻ tuổi thân phận cực cao nọ được tiểu tử bên cạnh đỡ dậy, giống như có điều suy ngĩ mà quan sát thần miếu. Khai thác từ phía Thẩm Tuyên, biết được tên là Hứa Thiếu An, lần tìm kiếm quỷ thành này chính là đứng ra tổ chức, những chiếc xe quân dụng việt dã kia cũng là nhờ vào quan hệ của mà có.

      Trần Sâm cùng Dương lão lục, Hứa Thiếu An bởi vì ngó nhìn huyệt động, tại đều ngoại lệ đều ở dưới này, Khương gia lão gia tử cũng vì chậm nên ở lại bên . Hứa Thiếu An cùng Trần Sâm Dương lão lục vài câu, hai người lập tức ra lệnh, cho phép ai cầm lấy bất cứ thứ gì trong này.

      Phải nhanh chóng đến được quỷ thành, bọn họ đều muốn vì mà mất lớn. Hơn nữa, nơi này đáng giá nhất có lẽ chính là năm bức tượng Phật La Hán bằng vàng kia, nhưng pho tượng ít nhất cũng nặng đến ngàn cân, căn bản thể mang được.

      Trần Ngọc đột nhiên cảm giác được có người lôi kéo mình, xoay người lại vừa nhìn, là A Cát. Sắc mặt A Cát hết sức khó coi, thấp giọng : “Chúng ta nhanh lên chút…. lên, nơi này có gì đó đúng.”

      Trần Ngọc phát thân thể A Cát ngừng run rẩy, hiển nhiên do sợ hãi quá độ, cậu nhíu nhíu mày, Trần Sâm bảo người chuẩn bị dây thừng leo núi, đem mọi người đưa lên .

      Cậu quay đầu lại an ủi A Cát, “ cần lo lắng, đợi lát nữa đưa ngươi lên trước.” Đảo mắt nhưng thấy Phong Hàn cũng ở dưới đây, nhìn thạch bích phía bên phải đại điện.

      Trần Ngọc kéo A Cát : “Chúng ta xem chút, chừng nơi này có ghi chép về quỷ thành.”

      Hai người tới sau lưng Phong Hàn, đứng đối diện với bức bích họa tường, bởi vì được bảo tồn trong môi trường khí, lại ở bên dưới sa mạc hết sức khô ráo, đến bây giờ vẫn còn sắc thái sáng lạn. Hơn nữa, bức bích họa này giống như được in nhuộm vào màu trắng của thạch bích, có cảm giác như hình ảnh ba chiều.

      Trần Ngọc đối với các loại tranh vẽ có thể phản ánh phần lịch sử này vẫn luôn cảm thấy hứng thú, mà những bức bích hoạ ở đây, đều lấy khổ bằng người , ngay cả vẻ mặt cũng được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, Trần Ngọc lập tức bị thu hút nhìn vào bức họa đầu tiên.

      Mới đưa mắt nhìn, cậu thiếu chút nữa phì cười ra tiếng, bức tranh thứ nhất này cũng quá khoa trương, hệt như là thần thoại Hy Lạp.

      Trong bức tranh là ốc đảo khổng lồ trôi nổi giữa trung, chen giữa những thân cây cao to rậm rạp là tòa kiến trúc với tường thành cao vút, thác nước bao bọc. Nhìn từ xa, chung quanh ốc đảo mây trắng vấn vít, chim bay thẳng cánh, hoa tươi khắp chốn, cực kỳ giống tòa thành , khiến người ta vừa trông thấy khiếp sợ xen lẫn cảm giác kỳ diệu mộng ảo. Đây có lẽ chính là hậu hoa viên của thần trôi nổi giữa trung mà nhà thám hiểm người nọ miêu tả.

      Lòng hiếu kỳ của Trần Ngọc trỗi dậy, quay sang bên phải nhìn bức tranh thứ hai, dưới chân mềm nhũn, chỉ nghe thấy “ngao” tiếng, tiểu báo tử kéo cái đuôi giống như bay xông lên, cặp mắt ướt át bộ dáng hết sức ủy khuất. Trần Ngọc vẫy vẫy tay, nó lại vui sướng hấp tấp nhảy vào trong ngực của cậu, tìm chỗ ngồi tốt, hồn nhiên để ý cách đó xa có người dùng ánh mắt lạnh băng bắn tới đây.

      Bức họa thứ hai đều là người, phần đông mặc đoản sam, là thần dân vẻ mặt đè nén vây quanh đầu đội vương miện, mặc trường bào màu trắng, tất cả đầu trong tư thái quỳ xuống đất vẻ thần phục. tay cầm pháp điển, tay giơ cao ngân kiếm, ánh mắt nghiêm nghị, môi mỏng khẽ nhếch, toàn thân lỗ ra băng hàn cùng cao ngạo. Cách đó xa là cảnh tượng toán nô lệ giãy dụa bị đám lính mặc thiết giáp chém ngang lưng, huyết dịch bắn tung tóe lên mặt lên thân đứa trẻ ôm mèo, trong mắt mỗi người đều đan xen sợ hãi cùng hoang mang bất lực. Đây là cảnh tượng miêu tả lại thống trị của nữ vương lãnh ngạo thiết huyết, là niên đại tàn khốc đầy mùi máu tanh.

      Bức họa thứ ba là hình ảnh xa giá sang trọng mang vị khách quý từ phương xa đến. Sắc thái từ màu đỏ đơn thuần chuyển thành sắc cầu vồng rực rỡ, đứng chính giữa hồng quang là nam tử thân áo đen, cổ áo màu nâu viền hoa tôn lên khuôn mặt với gò má tái nhợt, mi mục tinh sảo vô song, mặc dù mỉm cười nhưng có thể cảm thấy trong nụ cười đó lộ ra vẻ lạnh lùng dễ phát giác. Nam tử trẻ tuổi này, toàn thân hiển cao ngạo khiến người ta dám nhìn thẳng. cánh tay của được bạch y nữ vương nắm chặt, bên trong tựa hồ có xen lẫn bảo vật gì đó. Bức bích họa vốn hết sức ràng, nhưng nơi này bởi vì hư hại quá nặng, lại thành ra mơ hồ , Trần Ngọc ghé mắt vào cố gắng phân biệt hồi lâu vẫn nhìn ra trong tay kia rốt cuộc cầm thứ gì, chẳng còn cách nào khác đành phải tiếp tục quan sát.

      Mấy bức họa sau đều tương đối tàn nhẫn. Dưới chân nữ vương, nô lệ của nàng ta đều thống khổ giãy dụa trong nghiệp hỏa ở địa ngục, hy vọng được nàng ta khoan thứ, nhưng trong mắt nữ vương chỉ có nam tử dung mạo vô song cùng hình dáng kiêu căng tự mãn, nàng đứng mặt đất nhuốm đầy máu, mang theo nụ cười nhìn đám nô lệ dưới đao kiếm hóa thành bạch cốt, những người còn sống đều bị vứt vào cái đỉnh khổng lồ.

      Cốt nhục linh hồn bị phong ấn trong hộp được chôn dưới gốc cây đại thụ, đại thụ dần dần khô héo, mặt đất đầy vệt máu.

      Kế tiếp là cảnh tượng sương mù dày đặc lan tràn nuốt trọn cả ốc đảo, thác nước khô cạn, phi điểu tuyệt tích, tòa thành hóa thành tòa thành chết, giống như là mạt bóng ma tối tăm nhất trong sinh mệnh, khiến người ta trông thấy phải chùn bước, miễn cưỡng khó tuyệt.

      Kỳ quái chính là ốc đảo này rơi xuống đất, xung quanh còn khắc từng vòng tròn gì đó. Nhìn kỹ có thể nhận ra đó là hắc phong bạo, cát lún cùng đại đương mênh mông, ốc đảo thế nhưng lại ở trung tâm. Tựa hồ chỉ trong chớp mắt bị tầng tầng lớp lớp cơn ác mộng và tai họa bốn phía nuốt chửng.

      Cánh tay ôm tiểu báo tử của Trần Ngọc càng ngày càng chặt, nó giãy dụa mấy lần, muốn thoát ra. Phong Hàn biết từ khi nào đứng bên cạnh cậu, hai người sóng vai cùng nhìn bức họa cuối cùng.

      Trong bức họa là bóng tối dày đặc bao phủ, tựa hồ là điểm cuối của địa ngục, có thống khổ giãy dụa, cũng có tiếng la hét thất thanh, lại càng có người theo đuổi đến chết từ. Nơi đó, chỉ có duy nhất mặc áo bào màu trắng. Dung nhan như trước, lãnh ngạo như xưa, nàng lẳng lặng đứng bậc thang ở đài cao còn trọn vẹn, ngày qua ngày nhìn lên phía trước. Giống như chỉ trong nháy mắt, người dung mạo tuyệt mỹ, nam tử mặc trường bào màu đen lại đột nhiên xuất hhiện trước mặt nàng, chậm rãi, đưa tay ra với nàng.

      Nàng, mỉm cười, nụ cười ngọt ngào mà thỏa mãn.

      Trần Ngọc chỉ cảm thấy hô hấp thập phần khó khăn, những gì mà bức bích họa bị chôn vùi dưới sa mạc này miêu tả quá mức nặng nề. Cậu thở dài, nhớ đến A Cát nhát gan, Trần Ngọc chuẩn bị mau chóng dẫn lên trước, quay đầu lại mới phát , A Cát cùng Phong Hàn đều nhìn chăm chú hắc bào nam tử trẻ tuổi tuấn mỹ thần thái lạnh lùng trong bức họa.

      Đôi mắt A Cát phảng phất có thủy quang, mặt tựa như khóc tựa như cười, đưa tay muốn sờ rồi lại buông xuống, cuối cùng lui về sau bước.

      Phong Hàn hoàn toàn ngược lại, khác hẳn với khuôn mặt chút thay đổi, trong mắt bùng lên ngọn lửa mãnh liệt, chỉ là nhìn khách nhân trẻ tuổi kia. Cuối cùng Phong Hàn lấy tay vuốt ve khuôn mặt của nam tử hư ảo, lẩm bẩm: “Cuối cùng cũng gặp được ngươi, quả nhiên tới nơi này sao.” Mang theo loại tình cảm đặc thù nào đó, giống như là thầm với tình nhân.

      Trần Ngọc kinh ngạc nhìn Phong Hàn, mở miệng hỏi: “Đây chính là người ngươi muốn tìm?”

      Phong Hàn tựa hồ bất chợt lấy lại tinh thần, nhìn Trần Ngọc, kích động trong mắt còn chưa kịp tiêu tán hết, còn chưa hồi phục, ngược sáng, sắc vàng trong đôi mắt đen láy càng tăng lên, giống như dã thú tìm được mồi, tỏa ra sắc thái thần bí cùng mĩ lệ.

      “Có lẽ là vậy.”

      Trần Ngọc nhìn Phong Hàn lúc lâu, cũng nhe răng ra cười, nhàng : “ tốt, ngươi tìm được , lời nguyền có thể giải.” Sau đó ta có thể thoát khỏi cuộc sống thống khổ, cùng với cái tên tính tình ác liệt bá đạo nhà ngươi.

      Phong Hàn giống như nhận thấy được Trần Ngọc nghĩ đến điều gì, có phần tức giận, bất thình lình nắm chặt cổ áo Trần Ngọc lôi lại gần, Trần Ngọc cổ áo bị xách lên, trợn mắt nhìn thẳng. Phong Hàn tiến tới bên tai Trần Ngọc, lộ ra răng nanh, khí lạnh trầm cảnh cáo: “Ta tìm được và ngươi là tế phẩm là hai việc khác nhau, ta chưa từng nghĩ tới buông tha cho tế phẩm.”

      Nhìn Trần Ngọc mắt trợn to, Phong Hàn hài lòng gật đầu cái, quay đầu quan sát bốn phía thần miếu. Trần Sâm cùng Dương lão lục sai người lục soát toàn bộ thần miếu, hoàn toàn hề tìm thấy thân ảnh của A Vũ. Về phần những tin tức khác, có dính dáng đến quỷ thành cũng chỉ có nhưng bức bích họa kia, lúc này hầu như ai cũng xem qua cả rồi. an bài người trèo lên dây thừng bên ném xuống.

      “Sư phó, bên trong tường hình như đều là thi thể!” Triệu Ly chợt hô.

      Đúng vậy, biết do ánh nắng chếch hay vì nguyên nhân nào khác, bóng đen trong bức tường bạch ngọc càng lúc càng ràng, đúng là bóng người, tay chân cũng có thể nhận ra ràng, với địa thế kỳ quái, tựa hồ muốn từ vách tường bạch ngọc thoát ra ngoài. Hơn nữa nếu nhìn kỹ, thấy bốn phía tường cơ hồ tất cả đều là bóng người rậm rạp chằng chịt.

      “Nơi này có thể là nơi chôn cất các tăng nhân.”Trần Sâm đánh giá, quay đầu tiếp tục an bài người ra ngoài.

      Những người bên dưới da đầu nhất thời có chút tê dại, giống như bị rất nhiều người giám thị cùng lúc. Ai leo lên tốc độ cũng tăng nhanh ít, cuối cùng có vài người còn chưa đợi người khác hoàn toàn lên được phía vội treo mình lên dây thừng.

      “Ầm” tiếng, nơi dây thừng rủ xuống sụp đổ, lượng lớn đất cát rơi vào bên trong, cung điện này thể nán lại lâu thêm được nữa. Trần Ngọc Phong Hàn Mã Văn Thanh ở lại sau cùng, Trần Ngọc liếc nhìn nam nhân trẻ tuổi mặc hắc bào trong bức bích họa, lại chuyển mắt nhìn Phong Hàn ngừng quay đầu lại.

      Đúng lúc này, Trần Ngọc đột nhiên cảm giác được bóng người màu đen trong tường tựa hồ cựa quậy, khi cậu vội vàng quay đầu lại nhìn phát có lẽ chẳng qua chỉ là ảo giác, bóng người chi chít đan xen, bị phong ấn vách tường, nới đó chẳng mảy may có động tĩnh gì.

      Trần Ngọc trước để cho Mã Văn Thanh lên, khi bản thân cậu trèo lên mặt đất cơ hồ đều là cát, đứng cũng vững, sau đó Phong Hàn có phần mất kiên nhẫn, trực tiếp ôm lấy eo Trần Ngọc, đưa đến giữa trung.

      Trần Ngọc chảy mồ hồ hột, vội vàng túm chặt sợi dây trèo lên. Khi tất cả mọi người đều đặt chân lên phía , tòa thần miếu bên dưới cũng nhanh chóng bị đất cát hoàn toàn vùi lấp.

      Khương lão gia tử vội hỏi tình hình ở dưới đó, Trần Sâm đại khái sơ qua, A Vũ vẫn thấy bóng dáng, nhưng ngoài ý muốn thấy được bích họa về quỷ thành.

      “Lên đường thôi, nếu theo chỉ thị trong bích họa ở thần miếu, thứ được bao bọc bởi cát lúc, hắc phong bạo, thành ma, hồ nước, ở giữa chính là quỷ thành. Chúng ta bây giờ lên đường, tìm hồ nước cùng quỷ thành.” Trần Sâm , đại đương mênh mông trong bức họa thứ hai đếm ngược từ dưới lên khiến người ta khó mà hình dung nổi, Trần Sâm bèn luôn thành hồ nước.

      tại là buổi trưa nóng bức, nhưng căn lều quái dị kia cách đó xa, qi hy vọng lưu lại cái nơi quỷ quái này để nghỉ ngơi.

      Mặt trời phát nhiệt quá mức, mỗi người đều nóng buồn chuyện. Trần Ngọc tựa vào bên cạnh Phong Hàn lim dim buồn ngủ, ngừng dốc nước vào cái miệng .

      Lại thêm canh giờ nữa, chợt có người kinh hô thành tiếng, tất cả mọi người đều từ trạng thái phờ phạc mà chấn chỉnh tinh thần, đến khi thấy cảnh tượng trước mắt, ai nấy đều cất tiếng kêu sợ hãi.

      Cách đó xa, nước biển xanh biếc giống như phô thiên cái địa, mãnh liệt đập vào thị giác, nháy mắt gần trong gang tấc.

      “Đây, đây là biển, ở đây có biển?!”

      Biển trong sa mạc, thể tưởng tượng được lại có biển xuất , chớp mắt vây quanh đội ngũ lạc đà. Lão nhân dẫn đường đáng thương trực tiếp hôn mê bất tỉnh, Trần Ngọc quay đầu lại túm lấy balô của mình, chuẩn bị nhảy xuống lạc đà mà bơi .

      Phong Hàn kéo cậu lại, lắc đầu với cậu, thấy Trần Ngọc vẫn liều mạng giãy dụa, dứt khoát dùng tay che kín mắt của Trần Ngọc.

      Mấy phút sau, những người quá hoảng loạn mà nhảy xuống biển mới phát ra cái gì cũng có, biển này dường như chỉ là ảo ảnh. Nhìn đội lạc đà bị biển nhấn chìm, nhưng người vẫn vững vàng đứng mặt cát.

      Cảm giác thế này rất kỳ dị, ít người dần bình tĩnh lại, nhìn ra xung quanh, tựa hồ cũng thấy mát mẻ hơn chút, thậm chí có thể thấy cả đàn cá thỉnh thoảng bơi ngang quan.

      được lúc, từ giữa mặt biển xanh trông thấy tòa thành. Cây xanh rập rạp, trong màu xanh bát ngát ấy mơ hồ vươn lên những bức tường cao chót vót.

      “Quỷ thành!”

      “Chúng ta tìm thấy quỷ thành trong truyền thuyết rồi!”

      Chờ sau khi mọi người kích động mau chóng lao tới gần quỷ thành, Phong Hàn mới chợt lên tiếng: “Mau dừng lại, nơi này có sông đào bảo vệ thành, nước ở phía trước, là .”

      Ngay sau đó phốc tiếng, con lạc đà tuốt ở đằng trước tiến vào trong nước.

      -Hết chương 31-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 32: Người sông…

      lại nhiều ngày trong sa mạc nhiệt độ cực cao cộng thêm ánh mặt trời gay gắt, cả đám người quần áo dường như đều ướt đẫm, cho dù vừa bắt gặp ảo cảnh biển khơi, cũng chỉ là sau khi thị giác thần kinh truyền sai tín hiệu, trong lòng có chút an ủi, tuyệt đối thể làm dịu được nhiệt độ lên gần đến năm mươi độ này. Đúng lúc đó lại nghe Phong Hàn có sông đào bảo vệ thành, đều hoan hô cả lên, hận thể ngay lập tức nhảy xuống ngâm mình.

      Trần Sâm ở phía trước chợt đưa tay ngăn cản mọi người: “Đứng hết lại! Nước này còn chưa biết là tử thủy hay hoạt thủy, vả lại có mấy thứ gì đó khác lạ sạch hay tại còn chưa . Ai cũng được phép xuống nước, Triệu Ly, ngươi lên trước xem xét.”

      Trần Sâm vừa xong, người nào dám động. Có tên muốn đem chân trước của lạc đà ngập trong sông túm lên, thế nhưng lạc đà chịu phối hợp, đứng nguyên tại chỗ, mặc cho người nọ dùng đủ mọi cách cũng thèm nhúc nhích. thế làm gì khác hơn đành phải đem trang bị thân lạc đà tháo xuống trước, vừa định cầm lấy dây cương, ngờ con lạc đờ chợt nổi điên, ngửa mặt lên trời gào thét thê lương, chạy nhanh về phía trước, nháy mắt chìm sâu vào nước, còn thấy bóng dáng đâu nữa.

      Người nọ thấy vậy bèn cuống cuồng, muốn đuổi theo, nhưng bị Triệu Ly kéo lại, quát: “ muốn sống nữa sao! Lạc đà nếu gặp nguy hiểm thành cái đạng đó, ngươi lùi về sau mà xem.”

      Người nọ quay đầu lại, quả nhiên phát tất cả lạc đà đều quỳ mặt đất, thậm chí còn phát run. dần dần bình tĩnh, nhất thời trán đổ mồ hôi, cảm kích cảm ơn với Triệu Ly.

      Triệu Ly ngồi xổm ở bên hồ, bật đèn pin mắt sói. Đèn vừa sáng, nơi có ảo ảnh biển khơi dưới ánh sáng của ngọn đèn đột nhiên biến mất. Những người tinh mắt lập tức phát , Phong Hàn có sông đào bảo vệ thành quả nhiên là , chỉ có điều mặt sông so với ảo cảnh biển khơi ban nãy hẹp hơn rất nhiều, khi đèn pin mắt soi lia qua, chỉ có thể nhìn thấy nước sông đen thẫm gợn sóng lăn tăn, trông thấy đáy. Cho dù đèn pin mắt soi có lực xuyên thấu tương đối mạnh, chiếu xuống mặt nước cũng chỉ thấy mảnh mơ hồ.

      Triệu Ly ngồi xổm chợt ồ lên tiếng, lấy cây kìm vẫn mang theo bên người gắp lấy cái gì đó mang ra ngoài, “Sư phụ, nước này chắc chắn là hoạt thủy, bên trong có cá.” Đó là con cá toàn thân trắng xám, vừa dài vừa giống như rắn, chỉ có đầu cá là lớn. Có thể do phải trú ngụ trong thời gian dài dưới đáy sông bị ảo cảnh che khuất, đủ ánh sáng, cho nên con người của nó cũng trong suốt. Vì nó bị kẹp, nên ra sức giãy dụa. Nhận ra có giãy dụa cũng vô dụng, nó bèn ngừng lại trong chốc lát, sau đó lật thân há mồm muốn cắn tay Triệu Ly, miệng nó ràng đều là răng nanh trắng hếu. Triệu Ly khẽ chửi thầm tiếng, tay trái vừa động, đầu cá bị cắt phăng rơi xuống đất.

      Trần Sâm gật gật đầu, bây giờ nước được chứng minh có độc, nhưng nghĩ đến hàm răng sắc bén của lũ cá, cũng tuyệt đối ai dám xuống hồ tắm.

      Mấy vị chủ trì thương lượng với nhau chút, cuối cùng quyết định, dù sao cũng đến buổi trưa, trước ở chỗ này ăn cơm nghỉ ngơi, sau đó qua sông. Bởi vì nơi đây có ánh sáng, ảo cảnh biến mất, thế nên đoàn người tìm cách kiếm chút cây cỏ khô, đốt lửa. Mặc dù mặt đất bị ánh nắng rang nóng nghiêm trọng như những chỗ kia, trực tiếp ngồi xuống cái mông cũng nóng bỏng khó chịu, mọi người bèn trải túi ngủ đất, đun nước nóng, cho thêm chút muối và ít đường chế biến mấy món ăn khô, cái này tương đối khó ăn, cũng may ở Tân Cương mua ít thịt nên hương vị cũng tệ lắm.

      Trần Ngọc miễn cưỡng ăn bát, mặc dù khó khăn lắm mới có thể nuốt trôi, nhưng ăn xong tinh thần cũng tốt lên ít. Đảo mắt thấy Phong Hàn sắc mặt bình tĩnh bưng bát cơm mình đưa qua cho , trước kia mình nấu ngon như vậy cũng thấy khen ngợi, giờ ăn mấy thứ khó nuốt này cư nhiên hề oán trách, trong lòng bỗng thấy buồn cười, người này mặc dù bá đạo chuyên chế, ra rất dễ nuôi.

      Mã Văn Thanh cùng báo con đều trong trạng thái chán chường, rốt cuộc Mã Văn Thanh chợt đứng dậy về phía sông, Trần Ngọc liếc mắt nhìn, cũng để tâm lắm, Mã Văn Thanh mặc dù tùy tiện nhưng là người khôn khéo vô cùng, tuyệt đối để mình gặp nguy hiểm. mất nhiều thời gian, Mã Văn Thanh hưng phấn giơ lên mấy con cá lớn màu trắng, : “Ta hỏi Khương lão gia tử, con cá này có độc, trước đây bọn họ dưới sông ngầm gặp phải cũng ăn rồi, cực kỳ tươi ngon, điều kiện gian khổ như vầy, ta cũng phải cải thiện thức ăn, trong miệng nhạt nhẽo muốn phun ra ruồi.”

      xong đem cá làm sạch, dùng dây thép xuyên qua, đặt đống lửa nướng chín.

      Qua hồi, thân cá bắt đầu chảy mỡ, mùi thơm tứ phía, những người khác ngửi thấy được, ít người noi theo Mã Văn Thanh, xuống sông bắt cá.

      Trần Ngọc mới mở cặp sách lôi hai thanh chocolate ra ăn, cho nên khi Mã Văn Thanh đưa cá tới liền lắc đầu. Sau đó cảm thấy cánh tay chợt nặng, cúi đầu vừa nhìn, báo con chảy nước miếng dõi mắt theo cá nướng, đáng thương nhìn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc dở khóc dở cười cầm lấy con cá, đơn giản rút dây thép, ném cho báo con. Tiểu báo tử ăn xong rồi vẫn còn tha thiết nhìn chằm chằm Mã Văn Thanh, kết quả Mã Văn Thanh chẳng thể nuốt trôi, nhìn đôi mắt xíu ở nơi nào đó cứ chăm chăm nhìn mình.

      Bên cạnh có người cười ra tiếng, Trần Ngọc quay đầu lại, chính là người có vóc dáng thấp bé theo Hứa Thiếu An, tên là A . A đưa tay gọi tiểu báo tử, lại lấy con cá hướng nó lắc lắc.

      Tiểu báo tử giương mắt khẽ liếc Trần Ngọc, chậm rãi về phía A , trong con ngươi mang theo ý đề phòng. A cười hì hì cầm con cá huơ vòng trước mặt báo con, sau đó lại để bên cạnh mình. Tiểu báo tử phủ phục mặt đất, làm ra tư thế vồ mồi, vặn vẹo uốn éo cái mông, trong tiếng cười lớn của A đem cá đoạt lại.

      A muốn đưa tay ôm nó, vật rất có lương tâm, ngậm chặt thức ăn lập tức cong đuôi chạy về, đem cá trong miệng nhả xuống bên cạnh Trần Ngọc, thân thể mập mạp đẩy đầy tay cậu, cư nhiên muốn mời Trần Ngọc ăn cá. Trần Ngọc buồn cười, vỗ vỗ đầu tiểu tử, để nó ăn cá.

      Cảm nhận được tầm mắt ngay cạnh, Trần Ngọc cười quay đầu hỏi: “Có muốn ăn cá hay ?”

      Trong mắt Phong Hàn lên tiếu ý, lắc đầu, từ trong túi xách của Trần Ngọc lấy chocolate ra ăn.

      Uống nước xong, Trần Ngọc cảm thấy ảo cảnh này thực khó gặp, vác máy ảnh bắt đầu chụp lại. Chụp xong chui vào trong túi ngủ, nhắm mắt lại, chuẩn bị an giấc. Mơ hồ nghe thấy được lão hán dẫn đường tới đống lửa trại bên cạnh cậu, những người bên đó bao gồm Trần Sâm, Dương lão lục, Khương lão gia tử, và Hứa Thiếu An.

      Lão hán bày tỏ theo bọn họ vào quỷ thành, trước đó cũng chỉ dẫn bọn họ tìm được đường vào quỷ thành mà thôi. Lão dông dài: “Quỷ thành chỉ có thể vào thể ra, lão đầu ta nhất quyết dám vào đó, Hồ Đại phù hộ những người tiến vào trong đấy. Lão đầu ta trước kia có nghe người khác nhắc tới, nơi ấy thông xuống địa ngục, người vào trong, linh hồn thể thăng thiên, phải xuống địa ngục chịu đủ muôn vàn khổ cực. Các ngươi tìm cái gì lão đầu ta quản, cũng muốn hiểu, nhưng ta tuyệt đối theo vào.”

      Đám Trần Sâm thấy lão hán lần này quyết tâm theo, dùng đủ mọi thủ đoạn từ dụ dỗ đến uy hiếm cũng thay đổi được chủ ý của lão hán, chỉ đành phải đồng ý để lão nhân lưu lại ở ngoài trông chừng lạc đà cũng ít vật dụng. Bởi vì lạc đà quá nhiều, đến lúc đó có thể để lại thêm hai người nữa cùng trông nom. Trần Sâm an bài như thế cùng là có tính toán trước sau, vạn nhất bọn họ mắc kẹt trong đó, lão hán mà đợi kịp, bọn họ lúc ấy chỉ còn cách bộ trong sa mạc.

      Trần Ngọc dựng tai nghe ngóng, thấy người dẫn đường trong đội phụ thân muốn vào thành, bèn ngồi dậy nhìn A Cát. A Cát khuôn mặt lạnh lùng nhìn về phía quỷ thành, cảm nhận được tầm mắt của Trần Ngọc, nhất thời hiểu ý tứ của cậu, lập tức do dự : “Ta nếu đến nơi này, nhất định vào cùng các ngươi, ta tới là vì muốn tìm đại ca ta, tìm được ta trở về.”

      Trần Ngọc gật đầu cái, muốn chuyện, có người ở bờ sông bắt cá lắp bắp chợt kêu lên, “Lục gia! Lục gia!”

      Hiển nhiên là người của Dương gia, Dương lão lục cau mày đứng lên, đứng dậy ra bờ sông. Mọi người ăn uống nghỉ ngơi dần hồi phục cũng đều ngừng động tác, nhìn về phía bên kia. Tiểu nhị bật đèn pin lên, chỉ vào trong sông, giọng có phần run rẩy: “Bên kia có người!”

      mặt sông đen thẫm, lơ lửng trôi nổi thứ gì đó, cẩn thận phân biệt mới có thể phát người ôm cái đệm trôi nổi mặt nước. Dưới ánh sáng của đèn pin, người kia sắc mặt trắng bệch, trán máu, ánh mắt thẳng tắp nhìn về phía này.

      “Ta lôi tới đây.” Dương lõa lục trầm giọng .

      Đúng lúc ấy người cao lớn chừng 30 tuổi mặt có vết sẹo vội đứng lên, : “Lục gia, để ta .”

      Dương lão lục có vẻ cực kỳ tín nhiệm , gật đầu cái, vỗ bả vai người nọ, hành cẩn thận.

      Người cao lớn vốn định cởi quần áo, nhưng nhớ đến loại cá trong sông, bèn đem ống quần dúi chặt vào trong giày cao cổ da trâu, những chỗ hở y phục cũng khẩn cấp xử lý qua, nhanh chóng nhảy xuống sông bơi về bên kia, nhìn động tác cùng tốc độ hiển nhiên thủy tính cực hảo.

      Người cao lớn bơi đến trước mặt người nọ, hướng hô mấy câu, người nọ nhưng hề đáp lại, chỉ nhìn chăm chú người cao lớn.

      Cuối cùng người cao lớn cố gắng lôi cái đệm bơi về bờ , người nọ chợt ra sức giằng co. Cũng may người cao to thủy tính cực hảo, khí lực cũng lớn, tốn rất nhiều công sức mới đem người lôi trở lại. Mấy người khác ở bờ sông tiếp ứng. Người bị thương nọ vẫn dùng sức nắm lấy cái đệm, mọi người thể làm gì khác hơn đành phải kéo cả cái đệm lẫn người bên lên bờ.

      Sau khi lên đến bờ, tất cả mọi người cùng hít vào ngụm lãnh khí, người này quần áo cơ hồ bị máu tươi thấm ướt, hơn nữa từ đầu gối trở xuống trống rỗng. Người cao to sờ sờ lỗ mũi cùng tim , “Còn sống, nhưng nếu như chữa trị ngay, tuyệt đối mất mạng.”

      Người cao to đeo bao tay, lột quần áo của người nọ, kết quả khi quần áo bị cởi ra hết, ít người đều cầm lòng muốn nhìn thêm nữa. thân thể người nọ tất cả đều là cục máu, chi chít ghê rợn đến cực điểm. Cẳng chân còn, dùng dây thừng thắt chặt lại, nhưng máu vẫn ngừng tuôn ra.

      Căn cứ theo những vết thương này, cho dù bọn họ mang theo đầy đủ thuốc men cấp cứu, người này sợ là thể sống được.

      Khương lão gia tử qua nhìn cái, lại thấy vết thương đùi của , khoát tay áo : “ được, người đều là đỉa, vết thương đùi , là do loại lợi khí nhanh chóng chặt đứt. Mất máu quá nhiều, tuyệt đối chống đỡ nối đến lúc chúng ta mang ra ngoài.”

      ít ánh mắt thương hại rơi vào thân thể người nọ, khiến cho người ta thấy kỳ quái chính là, người này giống như có cảm giác đau đớn, sắc mặt mặc dù trắng bệch, nhưng cũng kêu đau.

      “Hơn nữa, từ những vật dụng bên cạnh có thể thấy, đại khái cũng giống với chúng ta, là hướng về món đồ được cất giấu trong quỷ thành, có người còn đến sớm hơn cả chúng ta….” Khương lão gia tử tới đây liền trầm mặc.

      Có người trước bước, như vậy thứ mà bọn họ muốn còn ở đó hay chính là vấn đề.

      “Các ngươi gặp phải chuyện gì? Những người khác đâu?” Trần Sâm cất tiếng hỏi người nọ.

      Người nọ lời nào, chấp nhất mang theo cái đệm muốn bò về phía trước, đối với đống người như vậy làm như thấy.

      “Thần trí của sợ là mất rồi, quỷ thành này quả nhiên dễ mà vào được.” Khương lão gia tử cầm tẩu thuốc đưa lên khóe miệng hít hơi, lên tiếng.

      Xảy ra chuyện lớn như vậy, đám người Trần Ngọc cũng sang xem. A Cát chợt dừng sức nắm chặt cánh tay của Trần Ngọc, khí lực lớn đến mức Trần Ngọc cảm thấy đau đớn.

      A Cát run rẩy, từng chữ từng chữ: “Bọn họ chính là đám người đại ca ta mang theo vào sa mạc.”

      Nghe được lời của A Cát, người nọ như nhận thấy điều gì đó ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn A Cát, mặt bỗng dâng lên vẻ tuyệt vọng cùng thống khổ, hô: “Đừng, ngàn vạn lần đừng vào!!” xong bàn tay luồn xuống mặt dưới của tấm đệm, lôi ra khẩu súng chỉ vào A Cát, trong miệng lẩm bẩm: “Trở về, trở về!”

      -Hết chương 32-




      Chương 33: Quỷ thành…

      A Cát còn chưa kịp hỏi tại sao thể vào quỷ thành, trong thành đến tột cùng xảy ra chuyện gì, chỉ hỏi được câu duy nhất đại ca ở đâu. Người nọ há miệng run rẩy nổ súng, nhưng là hướng về chính bản thân y, máu đỏ tươi trong nháy mắt phun đầy đất, cũng ngăn lại những thắc mắc của mọi người.

      vài người sắc mặt bắt đầu phát xanh, quỷ thành này có lẽ nào danh xứng với thực như những gì lão nhân dẫn đường là cửa vào của địa ngục? Đứng bên dòng sông tối thẫm bảo vệ thành, mọi người chỉ cảm thấy từng trận phong lướt qua, trong lúc nhất thời ai dám lên tiếng bắt chuyện, cũng ai nhắc đến việc bây giờ quá trưa, là lúc chuẩn bị phải vào thành.

      Dương lão lục chợt lớn tiếng : “Kháo a, chúng ta nhất định làm được, sợ cái quỷ gì a! Tại sao chỉ vì câu của ngoại nhân mà chôn chân ở bên ngoài. Đấu* (chỉ mộ cổ) ở ngay trước mắt, vào mới là thể chấp nhận được. Các ngươi có hay ta mặc kệ, Dương gia chúng ta dù thế nào cũng muốn vào xem thử.”

      Tẩu thuốc của Khương gia lão gia tử lúc này rốt cuộc cũng hạ xuống, trong mắt lóe tinh quang, nhanh chậm : “Những lời này của Dương lục gia khiến ai là muốn vào. Huống chi đáp ứng chuyện của Hứa gia, Khương gia chúng ta tuyệt đối bỏ cuộc.” Thầm nghĩ, Dương gia định chơi trò đánh lẻ đây mà, dễ dàng vậy sao, lão gia tử ta ăn muối còn nhiều hơn ngươi ăn gạo đó.

      Trần Sâm bày tỏ thái độ gì, chỉ nhìn về phía Hứa Thiếu An dò xét: “Nên xuất phát thôi.”

      Hứa Thiếu An nhìn về phía quỷ thành, khẩn thiết trong đôi mắt bị cặp kính che khuất, nghe thấy câu của Trần Sâm, gật đầu cái, “Được, mọi người mau chuẩn bị, chúng ta bây giờ vào thành.”

      Cho dù có người muốn , cũng mặc kệ trong đó có bao nhiêu hung hiểm, Trần Ngọc nhất định phải vào quỷ thành. Nếu có chìa khóa, vài năm nữa nỗi khổ bị vạn cổ phệ thân kia, tư vị đó so với chết còn thống khổ hơn.

      Cậu căn bản có đường lui, hít hơi sâu, Trần Ngọc buộc kín quần áo, về phía bờ sông.

      tại ít người xuống nước bơi sang bờ bên kia, trông theo đèn mỏ đầu thấy có người tới giữa sông.

      Trần Ngọc lấy ra đèn pin thấm nước, chuẩn bị xuống nước, mới vừa tới bờ sông, lại bị người ôm trở lại. Người này khí lực rất lớn, Trần Ngọc bị siết đến mức sắc mặt trắng bệch.

      “Ta kháo, thấy lão tử chuẩn bị —” Trần Ngọc vừa tức giận , vừa quay đầu lại, thấy người sau lưng sắc mặt xanh mét, trong lòng Trần Ngọc lập tức trùng xuống, sau lưng cậu chính là phụ thân Trần Sâm.

      Trần Sâm mặt mày trầm, giơ tay lên muốn đánh, cuối cùng thấy bộ dáng sợ hãi của Trần Ngọc lại nhịn xuống, lạnh lùng : “ cho ngươi cùng, dọc đường còn chưa ăn đủ khổ cực? Ngươi đàng hoàng ở chỗ này đợi cho ta, chờ chúng ta ra ngoài. Ta cảnh cáo ngươi, ngươi nếu dám qua, ta lột da ngươi được.”

      Trần Ngọc muốn khóc, lão cha cậu tại sao luôn vào thời khắc mấu chốt chen ngang, ngài thể ngó lơ cậu sao. Trần Ngọc thấy người ở bờ bên này còn nhiều lắm, chỉ có Mã Văn Thanh, Phong hàn, A Cát đợi cậu, Thẩm Tuyên, Triệu Ly, cùng tiểu đệ tử Hàn Hiểu Thần của Trần gia cũng chờ Trần Sâm.

      có người ngoài, Trần Ngọc cắn răng, nếu ra ngay bây giờ e rằng sau này còn cơ hội nữa, cậu lấy thân che phần lớn tầm mắt của mọi người, kéo xuống phần cổ áo, làm lộ ra Thanh Long hoàn khóa chặt ở cổ, thấp giọng : “Cha, thực ra con cũng muốn , nhưng mà được-“ Trần Ngọc ra lời, cậu chỉ cảm thấy cánh tay nắm lấy cổ áo của mình kéo lên dùng lực lớn đến mức khiến cho cậu khó thở.

      Trần Ngọc ngẩng đầu lên, kinh ngạc phát trong đôi mắt Trần Sâm xẹt qua tia tức giận thể tưởng, cảm xúc mãnh liệt khác thường đó khiến khuôn mặt của ông có phần vặn vẹo. Trần Ngọc nuốt nước miếng, chờ phụ thân mắng chửi.

      Qua hồi lâu, Trần Sâm tựa hồ cố nén xuống toàn bộ tâm tình của mình, dùng thanh lạnh nhạt : “Ta chỉ hy vọng chưa từng có đứa con trai là ngươi.” xong buông cố áo Trần Ngọc ra, cũng quay đầu lại thẳng về phía bờ sông.

      Ba người Thẩm Tuyên tự phát giác sư phó căm giận ngút trời, trong ánh mắt khi nhìn về phía Trần Ngọc có hàm chứa ý tứ sâu xa cùng sầu lo. Trần Sâm rất ít khi phát hỏa đến mức này, hoặc là , Trần Ngọc sau khi ra ngoài ở, Trần Sâm gần như còn quan tâm tới Trần Ngọc.

      Mã Văn Thanh sấn lại gần, hỏi: “Chuyện gì vậy, Trần thúc sao lại tức giận đến thế. Theo ta thấy, còn bằng thúc ấy tẩn cho ngươi trận, xả được nộ khí ra là tốt thôi.” xong câu cuối, từ lo lắng biến thành hả hê khi thấy người gặp nạn.

      Trần Ngọc nhàng thở gấp, ngay cả ý muốn lật tẩy Mã Văn Thanh cũng có, nhìn theo hướng phụ thân rời , tim giống như bị ai đó bóp nghẹt. lâu sau, mới cười khổ : “Có lẽ ta chọc cha xù lông nên rồi.”

      Ngũ quan của Trần Ngọc cực kỳ tinh xảo, thường ngày vui cười hớn hở nhìn thế nào cũng thấy hoan hỷ, lúc này sắc mặt tái nhợt, sầu mi khổ kiểm, mặc dù vẫn đẹp mắt, lại khiến cho mấy người chung quanh đều cảm thấy khó coi.

      Mã Văn Thanh vỗ bả vai cậu, : “Ta bảo, hình tượng thanh niên văn nhã u buồn thích hợp với ngươi, quá giống bà già. Có bản lĩnh chi bằng hảo hảo nịnh bợ Mã gia ta, chìa khóa gì đó nhất định tìm về cho ngươi.”

      Trần Ngọc khóe miệng giật giật, cuối cùng cũng gì.

      thôi.” Phong Hàn liếc nhìn cánh tay Mã Văn Thanh đặt bả vai Trần Ngọc cái, nhàn nhạt .

      Bốn người kiếm tra y phục nhau xem còn có khe hở hay , sau đó lần lượt nhảy xuống sông. Nước cư nhiên lạnh như băng, nương theo ngọn đèn mỏ đầu, có thể thấy ràng hai thước bên trong lòng sông. Trần Ngọc do phải đem tiểu bảo tử thả đỉnh đầu, chỉ có thể ngậm đèn pin trong miệng, ra sức bơi về phía trước.

      Vừa tới giữa sông, Trần Ngọc chợt phát Thẩm Tuyên cách đó xa ngừng giãy dụa, muốn hỏi xảy ra chuyện gì, nhưng thấy Thẩm Tuyên đột nhiên chìm xuống. Trần Ngọc quýnh lên, vội vàng bơi qua đó.

      Thủy tính của Thẩm Tuyên cực tốt, như thế nào cũng thể chết đuối, Trần Ngọc bơi tới gần mới phát , Thẩm Tuyên ở dưới mặt nước, hình như chân bị mắc vào thứ gì đó, muốn lặn xuống xem thử, nhưng tư thế tại của cậu hiển nhiên vô cùng bất lợi.

      Trần Ngọc bơi sát tới, kéo Thẩm Tuyên lên, chỉ chỉ mình, ý bảo để cậu xuống. Thẩm Tuyên gật đầu cái, lấy đèn pin cầm tay trong miệng Trần Ngọc ra, : “Phía dưới hình như là sợi xích sắt, phải dùng kìm.”

      Trần Ngọc lấy công cụ từ trong balo, hít sâu rồi lặn xuống, tiểu báo tử đầu của cậu bị bỏ quên, trong nháy mắt khi Trần Ngọc vào trong nước, báo con ngao mọt tiếng, từ mặt nước nhảy loạn, xem xét hai bên, chỉ có thể nhào tới đầu Thẩm Tuyên.

      Thẩm Tuyên đưa tay xách tiểu báo tử, lạnh lùng nhìn vào mắt nó, rất muốn đem nó ném xuống. Tiểu báo tử từ quen thuộc với sát khi như vậy, lập tức dám lộn xộn, giuơng mắt đề phòng nhu thuận nhìn Thẩm Tuyên, Thẩm Tuyên chợt nhớ tới bộ dáng khi còn của Trần Ngọc, khóe miệng khẽ cong, sau đó đàng hoàng đặt báo con lên vai.

      Trần Ngọc lặn xuống dưới, quả nhiên thấy có mấy sợi xích sắt, cũng quá thô ráp, chân trái của Thẩm Tuyên vừa vặn mắc ở nơi mấy sợi dây xích vướng víu vào nhau. Trần Ngọc bơi qua đó, dùng kìm bắt đầu cắt bỏ.

      Cắt được ba cái, Trần Ngọc cảm thấy tức ngực, cậu ngẩng đầu chuẩn bị bơi lên lấy hơi, lại thấy chỗ nước tối có loạt các gương mặt chăm chăm nhìn cậu, tuyệt khoa trương, phải mà là hàng, đều mang vẻ dữ tợn, mắt đỏ ngầu theo dõi cậu. Trần Ngọc nhất thời căng thẳng, thiếu chút nữa sợ hãi mở mồm kêu lớn, sau đó bị lực đạo mạnh mẽ từ phía xách lên. Trong nháy mắt thoát khỏi lòng sông, Trần Ngọc dường như thấy bóng đen chợt lóe, có thứ gì đó nhanh chóng lẩn trốn.

      Sau khi lên đến mặt ssông, khuôn mặt mất kiên nhẫn của Phong Hàn chình ình ngay trước mắt, cũng hỏi nhiều, thậm chí còn thèm cầm lấy cái kìm, trực tiếp lặn xuống, đem mấy sợi còn lại chặt đứt.

      Khi Trần Ngọc lần nữa nhìn vào trong đáy sông, cái gì cũng trông thấy nữa.

      Đáy sông có thứ gì đó?!

      Trần Ngọc chưa kịp ngẫm nghĩ, Phong Hàn lôi cậu bơi về phía trước, Trần Ngọc lần này quên từ bả vai Thẩm Tuyên kéo báo con xuống. Bơi sau lưng Phong Hàn, chân của cậu thỉnh thoảng đụng phải xích sắt, có thể thấy được đáy sông có rất nhiều xích sắt như vậy, nhưng dùng để làm gì rất khó suy đoán.

      Báo con có thể vì bị Trần Ngọc vứt bỏ lần, lúc này bò lại đầu Trần Ngọc, gắt gao túm cắn tóc Trần Ngọc. Trần Ngọc bị nhéo rất đau, vỗ mông nó hai cái, nhưng hoàn toàn có tác dụng.

      Chờ hai người bơi đến được bờ, Trần Ngọc vuốt hết nước mặt, kéo lấy Phong Hàn : “Trong nước hình như có cái gì đó! Ta vừa mới thấy, có mặt người.”

      Phong Hàn gật đầu cái, quét mắt nhìn Trần Ngọc, nhàn nhạt đáp: “Đúng, có thứ gì đó là bình thường, bởi vì đây là Tích Thi sông. Khi nãy bơi qua ta chú ý tới, phía dưới cơ hồ đều là thi thể. Mọi người đều mực ở mặt nước nên phát ra, thấy ngươi lặn xuống, sợ ngươi chịu nổi, ta mới qua đó.”

      Trần Ngọc trợn mát há hốc mồm mà nhìn Phong Hàn vẫn còn rất bình tĩnh, ánh mắt lạnh như băng, ngón tay run rẩy chỉ về con sông khoa tay múa chân, “Lòng sông chứa đầy thi thể? Hơn nữa còn là thi thể biết di chuyển?”

      “Di chuyển?” Phong Hàn nhíu mi.

      tới đây, Trần Ngọc tựa hồ nhớ tới điều gì đó, đột nhiên túm lấy báo con bấy giờ còn liều mạng níu lấy đầu cậu, bóp cổ của nó ngừng lầm bầm: “Nôn ra, mau nôn hết ra!” Dưới đất này nếu như tất cả đều là người chết, vậy cá kia… Rốt cuộc là ăn cái gì mà lớn?!

      Phong Hàn nhìn Trần Ngọc mấy giây, nhàn nhạt : “Lần này ta có thể chú ý đến ngươi, người kia quá mạnh. Nếu ngàn vạn lần muốn chết cầm lấy cái này.” Sau đó, Phong Hàn lấy ra vật đưa cho Trần Ngọc.

      Hai mắt Trần Ngọc bừng sáng, là hoàng kim trượng, là vật mình vẫn thèm thuồng mơ ước, là thanh quyền trượng thần bí trước giờ chưa từng gặp. Trần Ngọc vui sướng đưa hai tay ra nhận, đây coi như là giao phó di vật sao, cho dù tìm thấy bất cứ cái gì, thứ bằng vàng ròng này cũng tuyệt đối là bảo vật vô giá! Đôi mắt nho vô tội của con cá, đường cong của chim ưng tinh tế tỉ mỉ biết bao.

      “Ngươi có thể ngừng kéo miệng tới tận lỗ tai phía sau được . Quyền trượng này ta tuyệt đối cho, chẳng qua là gửi nhờ, chẳng lẽ ngươi cho rằng trừ thay ta bảo quản đồ ra, ngươi còn có thể làm được việc gì nữa sao.” Thấy ánh mắt vạn phần mừng rỡ nhìn chằm chằm hoàng kim trượng của Trần Ngọc, phong Hàn khó chịu .

      Trần Ngọc nhướn mắt, khuôn mặt lập tức biến thành vẻ nổi giận đùng đùng cùng cắn răng nghiến lợi, khóe miệng co quắp khẽ động: “Vậy ngươi mau mau tìm cái tên biến thái mà ngươi quen biết, thương lượng tốt mọi chuyện, trước hết phải đem cái thứ phiền phức cổ ta tháo xuống.”

      Phong Hàn cũng phản bác lại, chỉ ngẩng đầu nhìn về phương xa: “Đúng là đủ biến thái.”

      Lúc này Trần Ngọc xoay người nhìn quỷ thành ở trước mặt, ảo cảnh biển rộng sau sông đào bảo vệ thành đột nhiên biến mất, bằng mắt thường có thể thấy rừng cây mênh mông xơ xác, lại có cây cao đến thể tưởng được, biết bao nhiêu tuổi, đất lởm chởm rất nhiều rễ cây, cành lá đan chen khó gỡ, quấn quýt dây dưa lẫn nhau, bóng cây bao trùm lên tấm bia đá khổng lồ, có khắc chữ viết kỳ quái cùng hình ảnh vị thần đầu người thân chim, nơi này hẳn là cửa vào quỷ thành.

      Bầu trời u ám, tựa hồ sắp mưa, trong sa mạc là khí trời khó gặp. Phía xa còn truyền đến thanh ầm vang, rất có thể là thác nước.

      “Tiểu Trần Ngọc, ốc đảo trong sa mạc phần lớn đều có văn minh cổ, ngươi xem truyền thuyết về quỷ thành cũng tồn tại nhiều năm như vậy, bên trong nhất định có ít đồ tốt.” xong câu cuối, chính Mã Văn Thanh cũng nghi ngờ: “Con bà nó, quỷ thành này có điểm tà môn, La Bố Lạc đều cạn khô từ lâu, cuộc sống ở đây vẫn thoải mái đến vậy.”

      Trần Ngọc híp mắt nhìn vòng, mới chợt lên tiếng: “Nơi này nhất định có người am hiểu phong thủy. Quỷ thành khác xa vơi khí hậu trong sa mạc, là bởi vì phong thủy của nó rất nhiều năm về trước bị người sửa đổi.”

      “Khí gặp gió là tán, giới nước mà dừng, mà thông qua sửa đổi địa hình, gió mà có nước, chính là huyệt vị phong thủy cực tốt.”

      “A, A Ngọc hiểu biết ít.” cổ Trần Ngọc chợt vươn ra cánh tay, lạnh lẽo khắc cốt, nghe thanh chính là Thẩm Tuyên được cậu cứu.

      Trần Ngọc trong lòng phát run, quay đầu cười : “ lung tung thôi, có nghe lỏm được từ phong thủy tiên sinh vài điều.” Mấy việc này, ngay cả phụ thân cũng biết, chớ chi đến những người khác trong Trần gia.

      Thẩm Tuyên nhìn sâu vào Trần Ngọc, ánh mắt làm như vô tình quét qua Thanh Long hoàn nơi cổ áo Trần Ngọc, nhưng chỉ là : “Sư phụ gọi ta, mau trước, ngàn vạn lần phải cẩn thận.”

      Phong Hàn, Mã Văn Thanh, A Cát cũng quay đầu nhìn về phía Trần Ngọc, Mã Văn Thanh : “Chúng ta cũng mau theo sát bọn họ.”

      Địa hình càng ngày càng dốc, giữa cây cối rậm rạp mơ hồ có thể thấy tòa kiến trúc đỉnh nhọn cùng bức tường đổ nát, chẳng lẽ quỷ thành ở chân núi? thêm mấy trăm thước nữa, lại thấy Trần Sâm, Hứa Thiếu An mang người đứng ở cách đó xa, tiếng nước chảy ầm vang.

      Mấy người tăng nhanh cước bộ, cuối cùng tới bên cạnh, đều sợ hãi thốt nên lời. phía dưới lại là thung lũng cự đại, giống như có giới hạn, cây cối cổ xưa tùy ý sinh trưởng, đứng đỉnh núi hình vòng cung còn mơ hồ có thể thấy cổ thành phía dưới từng huy hoàng cùng phồn vinh đến thế nào.

      “Đây mới thực là quỷ thành!”

      Trần Ngọc nhìn cổ thành ở dưới chân, lại liếc nhìn đám người Phong Hàn A Cát, nơi này rốt cuộc chứa đựng số mệnh của ai…..

      -Hết chương 33-




      Chương 34: Chiếc hộp tội ác….

      Thung lũng này lớn đến mức nào căn bản thể dự đoán được, do nguồn nuớc phong phú, khí hậu vô cùng tốt, thành cổ bên dưới như lạc viên cho thực vật sinh sôi phát triển, trong đám cây cối rậm rạp, vẫn có thể lén trông thấy cái bóng huy hoàng của quỷ thành buổi ban đầu.

      Bốn phía đều là tường thành bằng đá cao cao, giữa những bóng cây vẫn còn có thể thấy kết cấu các con đường, nơi trống trải còn có thể thấy cảnh tượng đổ nát của những mảng tường thành cùng đỉnh nhọn cao. Mà khiến người ta chú ý đến nhiều nhất chính là tòa tháp màu trắng cao nhất trong thành, phía trước bạch tháp là hai hàng tượng đá cực lớn cao chừng mười mấy thước, mỗi tượng đá trong miệng đều có dòng nước chảy thẳng xuống dưới, giống như thác nước thu .

      Hơn chục thác nước như vậy, cũng thực đồ sộ. Khi nãy nghe thấy tiếng ầm ầm cực lớn, chính là do những dòng thác này tạo nên.

      “Người sinh sống trong sa mạc, đều cho rằng nước là thứ trân quý nhất, cung điện của nữ vương rất có thể ở phía bên kia của bạch tháp.” Khương lão gia tử lấy tẩu thuốc chỉ về xa xa.

      Dương lão lục cười : “Rốt cuộc cũng tìm được quỷ thành, chuyến này lời lớn rồi, trở về nghỉ ngơi mấy năm thành vấn đề.”

      Trần Sâm tiếp lời, kể từ khi thấy Thanh Long hoàn cổ Trần Ngọc, sắc mặt ông vẫn trầm đến đáng sợ. Nhưng cái người xuất vốn – Hứa Thiếu An hiển nhiên hết sức để tâm đến ý kiến của Trần Sâm, trực tiếp qua hỏi ý ông thế nào.

      Trần Sâm nhìn mặt trời, gật đầu cái: “Ân, bây giờ xuống , trước khi trời tối, phải kịp tới trong thành.”

      Bọn họ đứng đỉnh núi, cách thung lũng bên dưới ít nhất sáu bảy mươi thước, hơn nữa còn thẳng đứng, so với vách đá khác nhau là mấy. Mọi người đều lấy dây thừng leo núi từ trong balo ra, dây thừng leo núi của bọn họ dài ước chừng tám mươi thước, liền đem hai sợi vắt vào nhau, hợp thành , sau đó đem dây thừng thô to vòng quanh khối đá lớn, cố định chặt, đầu khác rủ thẳng xuống thung lũng bên dưới. Vì để tiết kiệm thời gian, tổng cộng có ba sợi dây thừng thô được hợp lại.

      Trần Sâm nhìn lướt qua phía Trần Ngọc, trầm mặc, quay đầu với tiểu đệ tử Hàn Hiểu Thần: “Hàn Hiểu Thần, ngươi ở lại đây.”

      Hàn Hiểu Thần kinh ngạc nhìn Trần Sâm, dù gì cũng là đồ đệ mà Trần Sâm đích thân mang ra ngoài, chuyện đơn giản như vậy, tại sao phải do mấy tên sai vặt coi chừng dùm, mà lại giao cho . Thế nhưng sư phụ cũng có tâm tình giải thích, nhanh chóng mang người xuống. Triệu Ly xoay người lại vỗ vỗ bả vai Hàn Hiểu Thần, mỉm cười : “Sư phụ là e sợ có ngoại nhân, ngươi ở đây nhớ xem xét kỹ, nếu ngươi xảy ra chuyện, toàn bộ chúng ta thể lên được đây để trở về .”

      Cuối cùng, phía để lại ba người, ưu điểm là nhiều người dễ bề chiếu cố cho nhau, còn khuyết điểm Tam gia ba người đều tín nhiệm nhau cho lắm.

      Trần Ngọc thây kệ những việc này, vốn phụ thân cậu chuẩn bị để cho cậu kế thừa gia nghiệp, cậu cũng rất tự giác, đối với chuyện các phe phái của Đào sa lục đục tranh đấu chưa bao giờ để ý. Đeo găng tay màu đen vào, tới bên rìa huyền nhai, buộc dây thừng an toàn ở ngang hông, theo dây thừng thô trèo xuống. Phong Hàn là người đầu tiên xuống, tại vẫn chưa thấy có động tĩnh gì truyền lên, cách khác phía bên dưới hết thảy đều bình thường. Trần Ngọc cũng sợ độ cao, nhưng cảm giác bị treo ngược giữa trung vẫn tương đối khó chịu, bi kịch hơn chính là, con báo con cư nhiên cũng sợ độ cao!

      Trần Ngọc cắn răng chịu đựng báo con bị nhét vào trong ngực liều mạng dùng bốn bộ móng vuốt cào cấu, nghĩ sau này vấn đề huấn luyện báo con, so với thương mà giáo dục, Trần Ngọc càng tin chắc đánh nên thân, dĩ nhiên, cái đó và cách giáo dục ở nhà cậu có chút quan hệ với nhau.

      Khi đặt chân được xuống dưới, ít người đứng chờ, đợi đến lúc đầy đủ mọi người, cứ dựa theo phương hướng khi nhìn ở bên mà vào trong thành. Trần Ngọc liếc mắt nhìn Phong Hàn tuốt ở đằng trước, tự chủ được vội bước nhanh hơn.

      “Mụ nội nó, đứa nào mà thất đức quá thể, đào lỗ ở chỗ này!” Trần Ngọc sau khi nghe thấy giọng quen thuộc này, quay đầu lại liền thấy Mã Văn Thanh lộ hai con mắt tha thiết hướng Trần Ngọc cầu cứu.

      Trần Ngọc qua đó, phát thực ra Mã Văn Thanh rơi xuống căn hầm, có điều cái hầm ngầm này bị cây cỏ che phủ kín mít, rất khó phát ra.

      “Ta , tiểu tử ngươi có thể làm cái gì đó khác ?” Trần Ngọc buồn bực, Mã Văn Thanh phí nhiều sức lực như vậy, rớt xuống hầm ngầm cách đường chính tính là gần, cũng tuyệt đối có quan hệ với sợi xích sắt màu xám trắng cánh của cũ nát cách đó xa, cái tên này khẳng định lại ngứa tay rồi.

      Mã Văn Thanh vội cười trừ giải thích, “Tiểu Trần Ngọc, đừng có dùng ánh mắt thấu hiểu đó nhìn người, gia ta chỉ là nhân tiện, khụ, đấy.”

      Trần Ngọc lười cùng so đo, khi kéo Mã Văn Thanh lên, cánh tay khác cũng túm lấy Mã Văn Thanh, giúp đỡ cậu kéo người lên. Trần Ngọc ngẩng đầu cảm ơn, ngẩn người, hóa ra là kẻ thường ngày mặt rất khách khí, nhưng vẫn có quan hệ – Triệu Ly.

      Mã Văn Thanh ở bên cạnh phủi đất cát người xuống, Triệu Ly kéo Trần Ngọc trước vài bước, tiến lại gần bên tai Trần Ngọc, nhàng : “A Ngọc, cẩn thận Thẩm Tuyên. Ngươi là con trai của sư phó, kiêng kỵ nhất chính là ngươi, mấy ngày nay ngàn vạn lần đừng đơn độc ở chung chỗ với sư huynh.”

      Trần Ngọc sửng sốt, thế nào cũng ngờ được Triệu Ly tìm cậu đến những lời này. Nghe những lời của , Trần Ngọc chợt nhớ tới thái độ cùng vẻ mặt kỳ quái của Thẩm Tuyên khi nãy, còn cả cánh tay lạnh như băng đặt cổ cậu nữa.

      Triệu Ly lại tiếp: “Ta biết A Ngọc cùng đại sư huynh tình cảm rất tốt, nhưng ân tình của sư phó với ta rất nặng, có số việc bây giờ thuận mắt, nhịn được phải với ngươi. Vừa nãy thấy đại sư huynh ở trong sông cố ý gây chuyện, nên có chút lo lắng cho A Ngọc, cũng may khi đó có những người khác, xảy ra việc gì. Còn cái người tên Phong Hàn nữa, biết a Ngọc tại sao lại quen biết , lần trước sư phó đặc biệt kêu ta điều tra, là người lai lịch, A Ngọc cũng nên đề phòng chút.”

      Thanh của Triệu Ly rất , đến mức chỉ có hai người mới có thể nghe được.

      Đúng lúc này, Mã Văn Thanh hùng hùng hổ hổ tới, Triệu Ly vỗ vỗ Trần Ngọc cúi đầu tựa hồ là sợ đến ngây người, rồi mất. Trần Ngọc cùng Triệu Ly cũng hề nhận ra, Phong Hàn tuốt ở đằng trước bất chợt xoay người nhìn về phía bên này.

      “Sao vậy? Ai lại đắc tội với ngươi?” Mã Văn Thanh trở lại chỉ thấy Trần Ngọc rũ mắt, khóe miệng mang theo nụ cười lạnh, trong lòng thầm tính toán kẻ nào xui xẻo như vậy, tiểu tử này là người rất thù dai.

      có gì, mau thôi.” Nụ cười dần phai nhạt, Trần Ngọc bình tĩnh .

      Mã Văn Thanh sau khi lẩm bẩm, khẩn thiết nhìn về phía Trần Ngọc, thế nhưng, tên đó vẫn dùng ánh mắt mờ mịt chăm chăm nhìn về phía trước, đây là lần thứ ba Trần Ngọc thất thần. Mã Văn Thanh rốt cuộc nhịn được nữa: “Ta cảm thấy bản thân suất khí tuấn tiêu sái, cũng rất có cảm giác tồn tại, ngài cũng đừng bỏ rơi ta như vậy a a a — , rốt cuộc làm sao vậy?”

      Trần Ngọc lại ngẩng đầu nhìn phụ thân Trần Sâm bên kia cái, Thẩm Tuyên đối với cậu có tâm tư thế nào cậu cần biết, số lần Trần Ngọc chịu thiệt dùng hai bàn tay đếm cũng hết. Nhưng phụ thân tín nhiệm Thẩm Tuyên như vậy, có chuyện gì ? Đây mới là điều khiến Trần Ngọc đau đầu.

      Lúc này, Dương lão lục ở phía trước chợt đứng lại, nghi hoặc móc bộ đàm từ trong balô ra, mọi người lập tức nghe thấy thanh xoẹt xoẹt chói tai vang lên, hiển nhiên có người dùng bộ đàm khác gọi .

      Nhìn màn hình được lúc, Dương lão lục sắc mặt thoắt cái trắng bệch, ngẩng đầu : “Giữ bí mật gọi điện mình.” Ý chỉ gọi cho mình Dương lão lục.

      Mọi người hai mặt nhìn nhau, ai nấy đều ở đây, người nào gọi cho dương lão lục? Chẳng lẽ những người lưu lại trông coi dây thừng xảy ra chuyện?

      Khi mọi người ở đây còn lo lắng nhìn , Dưong lão lục tựa hồ dám xác nhận chốc chốc lại nhìn bộ đàm, sắc mặt cố quá : “ màn hình hiển thị người gọi là Đại Khuê.”

      Mọi người cả kinh ra lời, cái tên Đại Khuê từ lúc rời khỏi căn lều có rất ít người nhắc tời, ai cũng muốn nhớ lại chuyện xảy ra trong lều, nhưng Đại Khuê hiển nhiên muốn mọi người nhanh như vậy mà quên mất mình.

      “Lúc mới mất tích, điện thoại vệ tinh người Đại Khuê hoàn toàn có tín hiệu, bây giờ cư nhiên lại có, chẳng lẽ cũng ở gần quỷ thành?” Khương lão gia tử hỏi.

      , gần hơn, ở nơi cách chỗ này quá mười mét.” Dương lão lục .

      “…Vậy thôi, lên phía trước xem qua chút, các ngươi nên chuẩn bị sẵn tâm lý, tỷ lệ còn sống lớn, nếu quả có thi biến,chúng ta chỉ có thể ra tay xử lý.” Trần Sâm .

      Người của Dương gia yên lặng gật đầu cái, Dương lão lục chỉ về phía rừng cậy bên phái: “Ở đây.”

      Càng đến gần, thanh trong bộ đàm càng thêm bén nhọn, giống như có vật gì đó thống khổ khóc thét lên.

      Cuối cùng, Dương lão lục dừng lại trước gốc cây cổ thụ khổng lồ, chạc cây của đại thụ, cư nhiên rủ xuống loại quả cao bằng thân người, màu xanh đậm, vỏ rất dày.

      Thiếu niên bảo an A vẫn theo Hứa Thiếu An tiến lên trước tò mò xem xét xung quanh, lúc nhịn được đưa tay muốn sờ, Dương lão lục chợt : “Đợi , nếu như GPS có vấn đề gì, Đại Khuê hẳn là phải ở bên trong vật này.”

      Vẻ thích khi nhìn trái cây của A lập tức biến mất, nghiêm mặt lui về phía sau hai bước. trong rừng cây yên tĩnh, chỉ nghe thấy điện thoại vệ tinh trong tay Dương lõa lục thanh càng ngày càng lớn.

      A CÁt chợt quay đầu với Trần Ngọc: “Còn nhớ bức bích họa trong thần miếu hay , nữ vương đem những linh hồn mà nàng cho là tội nghiệt phong ấn trong chiếc hộp tội ác, chôn dưới tàng cây, khiến chúng nó vĩnh viễn gào khóc. Xem ra bức bích họa có điểm sai lệch, phải chôn dưới tàng cây, mà là treo ngọn.” xong chỉ quanh bốn phía, mọi người bấy giờ mới nhận thấy, ra loại trái cây khổng lồ màu xanh biéc này có rất nhiều, chỉ có điều mọc ở chỗ cao, xen lẫn trong lá cây, rất khó đê phát .

      (Đoạn này trong bản raw A Cát bảo là do người dẫn đường , nhưng ta nhớ ràng lão nhân dẫn đường trong truyện hề nhắc đến việc nữ vương giam cầm lin hồn, nên ta mạn phép sửa lại là từ bức bích họa, có thể tác giả nhầm lẫn chút>.<)

      “Chớ nhảm, này, này, chừng chẳng qua chỉ là loại quả thông thường.” người hơi hơi run râỷ, sắc mặt khó coi lên tiếng.

      “Vậy tại sao điện thoại vệ tinh của Dương lục gia hiển thị là của Đại Khuê, hoặc là điện thoại vệ tinh của Đại Khuê ở đây?” Có người rất nhanh phản bác lại.

      A Cát cũng cười ra tiếng: “Cây hòe ở nhà ngươi có thể kết quả?”

      Trần Ngọc sửng sốt, ngẩng đầu nhìn kỹ, cái cây khổng lồ này quả nhiên là cây hòe: hòe, mộc dã, tòng mộc, quỷ thanh, thuộc tính tối , chẳng lẽ nữ vương kia đem cái hộp treo tren cây hòe chính là để sở hữu toàn bộ quỷ hồn?

      “Có lẽ loại trái cây này có chức năng đặc thù nào đó, có thể phát ra sóng điện từ sinh vật —”

      Người cao to mặt thẹo vẫn đứng sau lưng Dương lão lục chịu nổi nữa, đứng ra : “Chớ nên nghi thần nghi quỷ, trái cây kia có vấn đề hay , ta bổ ra xem thử là biết!”

      A Cát mặt lạnh nhìn người cao to, quan sát : “Mở chiếc hộp tội ác ra, dẫn ác quỷ tới.”

      Người cao to mặt thẹo hiển nhiên xem lời của A Cát là , thậm chí có phần khinh thường, rút dao quân dụng ra bổ tới.

      Tuy có người tin, nhưng cơ hồ tất cả mọi người đều chăm chú nhìn trái cây khổng lồ bị bổ mở ra kia, A Cát lôi kéo Trần Ngọc cùng Mã Văn Thanh lui về phía sau mấy bước.

      Người cáo to sau khi bổ trái cây ra rất trấn định hề động, cho đên khi năm giây sau đó vẫn còn duy trì cái tư thế kia mới có người phát giác đúng. Phong Hàn đến gần, trực tiếp đạp người cao to ra, trong khoảnh khắc đó, tất cả mọi người thấy bên trong trái cây khổng lồ mơ hồ có thứ gì đó trông giống người, Phong Hàn mặt dổi sắc đưa tay rút khẩu súng từ người người cao to gần đấy, bắn loạt về phía bên trong.

      Phong Hàn đứng phía trước ngăn lại tầm mắt của mọi người, nhưng ai nấy vẫn nghe thấy tiếng tru tréo trầm hòa lẫn tiếng kêu thảm thiết của con người, sau đó trong trái cây kia bắt đầu tuôn ra khói trắng, tựa hồ có bạch sắc xúc tu từ trong làn sương thoát ra ngoài, lại bị Phong Hàn dùng súng bắn mà trở về.

      Ngoại trừ Phong Hàn, người mặt thẹo bị đạp đứng gần đó khom người nôn ra, nam nhân dược cho là có tính cách mạnh mẽ này ói cả nửa ngày, mới ngẩng đầu lên, nhìn nhưng người bên này, thần bất thủ xá : “ còn sống, vật kia lại còn để cho vẫn sống…”

      Phong Hàn cau mày nhìn sắc trời trong giây lát, nhàn nhạt lên tiếng: “Vật kia chạy mất rồi, cách khác, chúng ta lần này chọc phải thứ so với ác quỷ còn phiền toái hơn, trong thành bắt đầu có sương mù lan tràn, mọi người chú ý đừng phần tán, nhanh về phía bạch tháp.”

      -Hết chương 34-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 35: Giả tạo….
      Thi thể của Đại Khuê ở bên trong, Phong Hàn để người khác nhìn thấy, chỉ ném qua cái hỏa chiết tử, trái cây kia liền bắt đầu bốc cháy.
      Thấy người cao to tại khuôn mặt vẫn lộ vẻ ghê tởm, ai trách Phong Hàn ra tay quá nhanh, chỉ có Dương lão lục kinh ngạc : “Đây rốt cuộc là thứ gì, sao lại có thể bốc cháy?”
      Phong Hàn quét mắt nhìn cái, nhàn nhạt đáp: “Là thi dầu.”
      Có vài người sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch khó coi, Phong Hàn giương mắt nhìn bầu trời, thúc giục mọi người mau sớm về phía bạch tháp. Đối với lời của Phong Hàn, lần này ai dám dị nghị, lập tức xác định phương hướng, chạy vào trong thành. Mọi người rất nhanh hiểu được dụng ý của Phong Hàn, kể từ lúc trái cây kia bị bổ ra, trong thành đột ngột xuất lớp sương mù mỏng, mà càng ngày càng có khuynh hướng dày thêm.
      Trần Ngọc ngẩng đầu quan sát những trái cây khổng lồ màu xanh biếc, quả nhiên đều phả ra sương trắng, sương mù chính là do những thứ này tạo nên. Cậu chợt có dự cảm xấu, dù sao vẫn thấy có cái gì đó sắp sửa xuất .
      Tất cả mọi người đều mở miệng chuyện, mà ra sức đẩy nhanh tốc độ. Đúng lúc này, A Cát chợt đưa tay kéo kéo Trần Ngọc, giọng bảo: “Mã Văn Thanh sang bên kia.”
      Trần Ngọc cau mày, theo hướng A Cát chỉ, quả nhiên thấy Mã Văn Thanh từ từ ra phía sau thân cây, thấy động tác tháo thắt lưng của , Trần Ngọc khỏi hắc tuyến. Triệu Ly phát Trần Ngọc dừng lại, vội tới, dù sao cũng được Trần Sâm dặn dò phải coi chừng Trần Ngọc cho tốt. Hỏi nguyên nhân, Triệu Ly trầm ngâm, : “Có muốn bảo hai người lưu lại chờ hay .”
      Trần Ngọc lắc đầu, đáp: “Ta và A Cát chờ , các ngươi cứ trước, theo kịp ngay thôi.”
      Thẩm Tuyên cũng ở gần đó, nghe thấy lời của Trần Ngọc, ném qua la bàn phong thủy, tránh cho khi sương mù dày đặc, phân biệt được phương hướng.
      Tựa hồ chỉ trong nháy mắt, mấy người phía trước thấy bóng dáng đâu nữa, chung quanh tĩnh lặng đến đáng sợ. Trần Ngọc chuẩn bị cất tiếng gọi Mã Văn Thanh, A Cát bất chợt che miệng cậu lại, túm cậu nhàng nấp sau thân cây thấp ngay cạnh. Hai người mới vừa nấp xong, bụi cây phía bên trái đột ngột bị rẽ ra, người tướng mạo bình thường, thanh niên mắt tam giác, gầy tong teo luồn lách tiến vào.
      Trần Ngọc kinh ngạc mà nhìn cái người mới đến kia, đó phải người trong đội bọn họ, cách khác, trong quỷ thành quả thực có những người khác. Thấy bên này có hai người ngồi, người nọ tức khắc bị dọa sợ đến sắc mặt hóa thành màu đất, A Cát muốn chuyện, liếc mắt nhìn ra bên ngoài, nhanh chóng đem ngón trỏ đặt khóe miệng, ý bảo A cát chớ có lên tiếng, trong mắt thế nhưng mang theo khẩn cầu.
      Trần Ngọc phát sắc mặt tái nhợt, ướt đẫm mồ hôi lạnh nhưng vẫn nhìn chăm chú ra phía ngoài, nên cũng quay đầu lại xem thử. Sau đó Trần Ngọc vô cùng hối hận với động tác của mình, cũng hiểu tại sao Phong hàn lại ngăn trở để cho mọi người quan sát thứ bên trong trái cây.
      Đứng ở phía bên ngoài là người, bất quá đầu quấn đầy những xúc tu màu trắng nhớt nháp, cái thứ to lớn đó từ từ xâm nhập vào ngũ quan của người nọ, cho đến khi hoàn toàn biến mất. Sau đó người này cứ lẳng lặng đứng ở đấy, thấy vẻ mặt, nhưng có thể nhận ra da thịt mặt vặn vẹo cực độ, toàn thân cũng giống như lên cơn động kinh ngừng run rẩy. Cuối cùng, người nọ cũng yên tĩnh lại, từ từ nâng mắt lên, khiến cảm giác của người ta thay đổi hoàn toàn, tựa hồ đứng ở nơi đó còn là con người nữa.
      Cảnh tượng quái dị kia làm cho ba người bên này đều tự chủ được ngừng hô hấp, ngay vào lúc đó, tiếng súng vang lên. Quái vật đứng ở phía ngoài thân thể bị chấn động mạnh, con mắt của nó lòi hẳn ra ngoài, song nó thậm chí ngay cả máu cũng chảy, chỉ diện vô biểu tình kéo con mắt sắp hỏng ra ném xuống đất, cúi đầu nháy mắt mấy cái. Lúc lần nữa ngẩng đầu lên, con mắt kia biến thành tấm màng dinh dính màu trắng. Ngay sau đó, nó chợt khoát tay, trong tay áo vụt ra vài sợi trăng trắng, kéo người mập mạp từ phía sau gốc cây tới.
      Xúc tu màu trắng trói chặt người mập mạp kinh hoảng, tiếp đó trong miệng quái vật tuôn ra những xúc tu dài, chiếc xúc tu cắm vào đỉnh đầu của nguời mập mạp vừa bị bắt tới.
      Quá trình này đại khái chỉ diễn ra trong ba mươi giây, đám người Trần Ngọc ngay cả phản ứng cũng kịp nữa, đáng thương cho người mập mạp đầu bị xâm nhập. Sau đó ba người trợn mắt há hốc mồm mà nhìn miệng người mập mạp lấp tức méo xệch, ngay cả tứ chi cũng bắt đầu vặn vẹo, cuối cùng định dạng thành hình dáng kỳ quái. Thắt lưng bị uốn cong, đầu ngẩng cao, lưng gù, tay giơ về phía trước, từ lòng bàn tay còn bất chợt lộ ra vài xúc tu, tỷ lệ giữa tay và thân thể rất hợp lý.
      Sau đó, người nọ vung tay, mập mạp chậm chạp duy trì tư thế nọ.
      Ba người đằng sau thân cây mồ hôi lạnh càng ngừng chảy ra, quái vật kia đứng hồi, cũng xoay người biến mất trong sương mù. Chỉ có điều thân thể của nó lại hề cứng ngắc, cũng khống biến hình nghiêm trọng như người mập mạp vừa nãy.
      Đúng lúc đó thanh niên có đôi mắt tam giác ngồi bệt xuống đất thở dốc, cuối cùng cũng bình thường trở lại, nhìn hai người Trần Ngọc bên cạnh chợt rùng mình, giơ súng lên hỏi: “Các ngươi là người hay quỷ?”
      Bởi vì cảnh tượng lúc trước, Trần Ngọc sắc mặt cực kỳ khó coi, : “Chúng ta tuyệt đối phải cái thứ bên ngoài đó.”
      Mắt tam giác thở phào nhõm, để súng xuống, tại có phần thần hồn nát thần tính, trong miệng lẩm bẩm: “ nên tới, nên tới đây. Nơi này khắp chốn đều là quái vật cùng thứ quỷ quái phía ngoài kia, chúng ta tuyệt đối sống được…”
      Trần Ngọc muốn hỏi kỹ, A cát chợt lên tiếng: “Đó là hủy cổ của nữ vương. Có điều, loại cổ này chủng loại cũng hoàn toàn giống nhau. Sau khi bị hủy cổ cấp thấp ký sinh, người có ánh mắt đờ đẫn, động tác cứng ngắc, người như thế ra vẫn còn sống, có ý thức của mình cùng cảm giác, nhưng hoàn toàn thể khống chế mình được; sau khi bị hủy cổ biến dị ký sinh, vật chủ biểu y đúc với người bình thường, giống con vừa nãy. Hủy cổ biến dị vô cùng hiếm thấy, trong số vạn con cũng chỉ bắt gặp có môt hai con là cùng.”
      “Bất hạnh chính là, chúng ta vừa thấy được con.”
      Mắt tam giác chăm chăm nhìn A Cát, tựa hồ bị những lời này làm cho lúng túng, cuối cùng run rẩy cầm lấy khẩu súng, khàn khàn hỏi: “Như vậy, các ngươi rốt cuộc là người hay cổ?”
      A Cát giải thích đến miệng đắng lưỡi khô, nghe cái vấn đề này, cơ hồ tức muốn chửi người, Trần Ngọc khoát tay áo, quay đầu với thanh niên mắt tam giác: “Chúng ta đương nhiên là người, những thứ này cũng là lần đầu tiên dụng phải, vậy ngươi là ai?”
      Mắt tam giác do dự lâu, rốt cuộc : “Người sáng suốt tiếng lóng, các ngươi nếu xuất ở nơi này, như vậy chúng ta rất có thể chính là có chung mục đích. Nhưng người trong đội chúng tôi còn chưa tới được bạch tháp, gần như đều bị loại quái vật này giết chết, trong quỷ thành này rất tà môn.”
      A Cát nhớ tới điều gì đó, chợt kích động hỏi: “Như vậy trong đội các ngươi có người đẫn đường hay , hình dáng ra sao?”
      “Có chứ, là người cao lắm, rất đen, là xú tiểu tử tính tình nóng nảy.”
      A Cát sắc mặt khó coi: “ sai, đó chính là đại ca ta.”
      Mắt tam giác trợn mắt há hốc mồm mà nhìn , muốn lảng sang chuyện khác hoặc hòa hoãn khí chút, bên kia có người ngâm nga tới.
      Ba người đều mang theo ánh mắt khác thường nhìn Mã Văn Thanh vừa “hái hoa” trở về, mắt tam giác lại giơ súng lên, phương hướng của Mã Văn Thanh cùng với phương hướng cái con hủy cổ biến dị hình người kia rời khỏi hoàn toàn trùng nhau…
      “Ta kháo, các ngươi đây là muốn làm gì? Lão tử để “xả hàng tồn” chẳng lẽ cũng là phạm tội?!”
      Trần Ngọc cẩn thận nghiên cứu kỹ Mã Văn Thanh, phát ra bất kỳ điều gì khác thường, đột nhiên hỏi: “Ngươi còn nhớ hai kiện đồ vật ngươi để ở chỗ ta hay ?”
      Mã Văn Thanh vốn thể giải thích được, nghe thấy lời của Trần Ngọc, lập tức giận tím mặt, “Ngươi có thể đừng mỗi lần đều giả bộ ngớ ngẩn với ta được , ta để ở chỗ ngươi tất cả là năm món! Ngươi dám tham ô ba món ta xiết chết ngươi!”
      “Ân, người này là .” Trần Ngọc ràng lộ vẻ tiếc nuối .
      A Cát run rẩy khóe miệng, bảo mấy người nhanh vội đuổi theo những người khác.
      Mắt tam giác cũng theo chân bọn họ cùng nhau về phía bạch tháp, tên là Chúc Vĩ, người khác hay gọi là Chúc hầu tử. Chúc hầu tử khả năng bị dọa cho sợ, dọc đường tinh thần đều khẩn trương, ghìm súng dáo dác nhìn chung quanh, ngay cả khi di chuyển cũng tận lực bước nhàng.
      Mã Văn Thanh sau khi hỏi về hành động kỳ quái của mấy người khi nãy, vỗ lồng ngực tuyệt đối cả tinh thần và thể xác đều là của tổ chức, hơn nữa với thân thủ nhanh nhẹn của , quái vật kia cũng có cơ hội xâm chiếm thân thể của . A Cát bĩu môi, Chúc hầu tử giật mình mà lại khinh bỉ nhìn Mã Văn Thanh mà mình vẫn cảm thấy tương đối tốt đẹp, Trần Ngọc thèm liếc Mã Văn Thanh, lướt qua về phía trước.
      Chúc hầu tử chợt bị vấp vào rễ cây, Mã Văn Thanh ở ngay bên cạnh , thuận tay kéo lên. Trần Ngọc nhìn lướt qua, thấy sao, liền chuẩn bị tiếp tục .
      Chúc hầu tử chợt la hoảng lên, kèm theo còn có tiếng mắng của Mã Văn Thanh: “Đây là cái thứ quái quỷ gì?”
      Trần Ngọc quay đầu lại , phát những chiếc xúc tu màu trắng cuất dưới tàng cây lũ lượt quấn người Mã Văn Thanh, Mã Văn Thanh huơ đao của đem rất nhiều xúc tu cắt đứt rơi mặt đất, thế nhưng, xúc ru rơi xuống đất ngọ nguậy nhanh chóng liền lại. Súng săn của A Cát dã quét qua lượt, nhưng những công kích nàu mấy tác dụng, tầm tầng lớp lớp các xúc tu vẫn quấn lấy Mã Văn Thanh.
      Chúc hầu tử cư nhiên cầm súng lên muốn phối hợp với Mã Văn Thanh, bị Trần Ngọc thấy được cước đạp ngã đất.
      Nhìn Mã Văn Thanh bị bao bọc quấn quanh, Trần Ngọc cảm thấy sợ hãi mà tuyệt vọng, cậu thể tưởng tượng được Mã Văn Thanh biến thành quái vật. Trần Ngọc dã bắn cạn sạch đạn, tiến lên hai bước, từ trong balo lấy ra thứ bén nhọn sau đó đâm vào nhưng xúc tu người của Mã Văn Thanh. A Cá ở phía sau la lên : “Trần Ngọc, ngươi điên rồi1”
      Thế nhưng, tiếng khục khặc chợt vang kên, xúc tu màu trắng nhanh chóng bị ăn mòn, rơi xuống đất hóa thành bãi nùng dịch.
      Trần Ngọc sững sờ nhìn vật khiến xúc tu bị rữa nát, chính là hoàng kim trượng cậu nắm trong tay!
      Tựa hồ chỉ trong nháy mắt, xúc tu bao quanh đầu cùng nửa người của Mã Văn Thanh hoàn toàn rữa ra rớt hết xuống, nhưng sắc mặt Mã Văn Thanh vẫn tím tái như cũ, trong miệng còn cái xúc tu ngọ nguậy.
      A Cát trợn mắt há hốc mồm trông toàn bộ việc, Chúc hầu tử lại càng ra sức hét lớn: “Vô dụng ! chết, bị hủy cổ xâm nhập, còn là người!”
      Trần Ngọc đứng gần nhất có thể thấy được bên dưới da mặt Mã Văn Thanh thứ gì đó nhanh chóng chuyển động, sau đó Mã Văn Thanh toàn thân đều là màu xanh nhàn nhạt. Chắc chắn rằng bao lâu nữa, cũng giống như Đại Khuê, toàn thân tím bầm, tư thế vặn vẹo. Khi đó, Đại Khuê cứng ngắc ra cũng chưa chết, chỉ là thể động, bởi vì hủy cổ mà tạm thời mất dấu hiệu của sống.
      Trần Ngọc khẽ híp mắt, lấy dao gấp ra, từ lòng bàn tay của Mã Văn Thanh tìm đến đầu đường sinh đạo, sau đó đem hoàng kim trượng chặn lên. Nếu như loại hủy cổ này lây lan giống như chất độc, việc chúng e sợ hoàng kim trượng tất có nguyên nhân, máu là con đường lây truyền nhanh và tốt nhất. Nếu như có thể, cậu thậm chí còn muốn đập cái trượng này ra lấy mẩu đút cho Mã Văn Thanh nuốt vào bụng.
      Nhưng, vì hành động chữa ngựa chết thành ngựa sống này của Trần Ngọc mà tay phải Mã Văn Thanh nhanh chóng khôi phục lại sắc thái bình thường, màu tím bầm dần dần biến mất. Cuối cùng gương mặt của Mã Văn Thanh đột nhiên vặn vẹo, há mồm ói ra, trước là những cái xúc tu điên cuồng giãy dụa, sau đó là đầu của thứ gì đó màu xanh trắng tròn tròn, hợp thành bãi lớn đất.
      Trần Ngọc diện vô biểu tình nhìn , tiện tay đem hoàng kim trượng cùng dao gấp xuống đâm đâm vào chúng, cái thứ hình tròn nọ kêu rên rồi cũng bị tan rã.
      A Cát mừng rỡ, từ trong ba lô lôi ra bình nước. Thấy gò má cứng nhắc của Trần Ngọc, A cát đột nhiên cảm giác được, thanh niên luôn luôn híp mắt tươi cười này có thể cũng hiền hòa như vẻ bề ngoài.
      Ba người bận bịu đều để tâm đến, ánh mắt của Chúc hầu tử như phát sáng, chăm chú nhìn hoàng kim trượng trong tay Trần Ngọc.
      Mã Văn Thanh được cứu sống, nôn mửa lâu, súc miệng xong, còn trong trạng thái vật vờ mà mắng: “Cái thứ biến thái này! Sau này gặp lại, tiểu Trần Ngọc khi ngươi cứu ta, tay chân phải nhanh nhẹn lên chút. Còn nữa, giữa lại cái thứ đồ chơi này cho ta để ta từ từ thu thập, ta thao, lúc nó di chuyển ở bên trong thực rất khó chịu. mất tri giác, chỉ là thể cử động.”
      Trần Ngọc tại sắc mặt rốt cuộc khôi phục lại như cũ, đỡ Mã Văn Thanh đứng lên, : “Loại quái vật này mới xuất con thôi cũng khiến chúng ta tay chân luống cuống, vạn nhất có thêm nhiều hơn nữa chúng ta tuyệt đối đối phó được, mau.”
      Vì vậy bốn người nhanh chóng lên đường đuổi theo đội ngũ, cũng may mất nhiều thời gian nghe được tiếng ầm ấm rất lớn, chính là tiếng thác nước chảy trước bạch tháp.
      Chính giữa mười hai bức tượng đá khổng lồ là hồ nước, đen tuyền, sâu thấy đáy. Bốn người từ bên cạnh vòng qua.
      “Đợi , nơi này có gì đó ổn.” A Cát chợt lên tiếng.
      Trần Ngọc chỉ cảm thấy Mã Văn Thanh so với heo sắp chết khác nhau là mầy, huống chi, ba lô lưng cậu nặng ít nhất cũng phải ba mươi cân cộng thêm tiểu báo tử mười cân nữa, mặc dù thể chất của cậu coi như tệ, nhưng tại vẫn có phần vất vả.
      Nghe thấy lới của A Cát, Trần Ngọc ngẩng đầu lau mồ hôi, đánh giá, quả , chung quanh yên lặng đến khác thường. Đội ngũ bọn họ đều lấy bạch tháp làm mục tiêu, thế sao bên này chút động tĩnh cũng có.
      Cúi đầu nhìn mặt đất, Trần Ngọc vội : “ đúng, bọn họ ở bên trong, ngươi gọi vài tiếng thử xem.”
      A Cát hô hai tiếng, yên lặng chừng hai giây, bên trong có thanh truyền tới: “A Ngọc, là các ngươi sao?”
      “Là Thẩm Tuyên.” Trần Ngọc , sau đó lớn tiếng đáp trả chạy về phía bọn họ.
      Bên kia chút do dự, trực tiếp : “Mau vào.”
      Mấy người Trần Ngọc đến gần bạch tháp, bậc thang bạch ngọc đất thẳng tắp kéo dài lên, cực kỳ cao. Mặc dù dọc theo đường nhìn thấy phần lớn kiến trúc của quỷ thành đều sụp đổ mục nát, nhưng xung quanh bạch tháp này giống như thay đổi chút nào, chẳng qua bậc thang màu trắng có ít những thứ thứ gì đó màu đen.
      Đến gần mới trông thạch bích tất cả đều là hoa văn tinh xảo cùng đồ án kỳ lạ, vị thần đầu người thân chim ở giữa ngọn lửa. Trần Ngọc cũng chưa kịp nhìn kỹ, bên trong có người ra, chính là Thẩm Tuyên, Thẩm Tuyên nhìn Trần Ngọc, cuối cùng cau mày quan sát ba người kia, hỏi: “Bọn họ có bị lây nhiễm hay ?”
      Hóa ra bên này cũng biết, mấy người lắc đầu, Thẩm Tuyên nhìn chằm chằm Chúc hầu tử, hỏi: “Ngươi là ai?”
      Thẩm Tuyên khí thế quá mức lạnh lùng bá đạo, Chúc hầu tử co rúm người lại, lắp bắp : “Ta theo chân nhóm khác tới nơi này, tại, tại có thể chỉ còn lại mình ta, nên mới cùng Trần Ngọc và hai người kia.”
      Thẩm Tuyên nhìn Chúc hầu tử, tay vươn ra, đem súng cùng balô của tháo xuống. Chúc hầu tử mặt lập tức phát đỏ, chuẩn bị nổi điên.
      Thẩm Tuyên lạnh lùng : “Ngươi muốn vào đem những thứ này giao cho ta, nếu muốn vào cứ thẳng, ta lập tức đem những thứ này trả lại cho ngươi.”
      Chúc hầu tử do dự lúc, cam tâm : “Ta vào, nhưng, các ngươi thể cho ta thứ gì đó để phòng thân a.”
      Thẩm Tuyên thèm quan tâm đến nữa, trực tiếp xoay người vào.
      Khi Trần Ngọc theo vào bạch tháp, mới phát có nhiều vấn đề nghiêm trọng. biết vì nguyên nhân gì, phía sau cửa bên tối om, trong điện có vài cây đuốc cùng với hai đèn điện công suất lớn, nhưng vẫn chỉ chiếu sáng được phần . Phía sau cửa là hai hàng người vác súng tự động, ai nấy tinh thần đều khẩn trương nhìn ra bên ngoài, đồng thời còn có hai chiếc ống nhòm bị phần phối đến cửa sử dụng.
      “Đây là?”
      “Thứ kia quá lợi hại, hơn nữa dính vào chết, chúng ta thể để bọn nó lại gần, nhưng đại môn của bạch tháp đóng được. tại mọi người nghĩ cách mở cánh của bên trong.” Thẩm Tuyên nhàn nhạt đáp, lên kéo Mã Văn Thanh lại, giao cho người trong đội chăm sóc.
      Thẩm Tuyên lấy tay sờ soạng người Trần Ngọc, Trần Ngọc lui bước. Thẩm Tuyên liếc mắt nhìn Trần Ngọc, hỏi: “Ngươi có bị thương ?”
      Trần Ngọc lắc đầu, xem ra bọn họ còn chưa biết có hủy cổ biến dị, chỉ nổ súng bẵn những người tư thế quái dị kia. Trần Ngọc với Thẩm Tuyên mới vừa bên ngoài đụng phải chúng, Thẩm Tuyên chân mày nhíu chặt hơn, qua dặn dò những người canh giữ cửa ngoài.
      Trần Ngọc lúc bấy giờ mới đánh giá chung quanh, đại điện này phi thường to lớn, chính giữa có sáu cây cột đá khổng lồ, hai bên tối om om còn biết rộng đến bao nhiêu.
      Mà đại đa số mọi người đều tập trung ở bên.
      Trần Ngọc cùng A Cát liếc nhau cái, cũng tới. nhóm người đứng vây quanh cửa đá bên trong đại điện, Phong Hàn dựa vào vách tường, nhàn nhạt quét mắt nhìn Trần Ngọc.
      “Nhanh lên, còn nhiều thời gian nữa.” Bên trong đám người Dương lão lục thúc giục.
      “Chuyện gì vậy?” Trần Ngọc hỏi người bên cạnh.
      “Người em họ Phong kia , cổ ở bên ngoài càng ngày càng nhiều, đến đêm, khi sương mù dày đặc, tất cả cổ đều thoát ra, chúng ta nhất định phải mở được cảnh cửa này trước lúc đó.” Người bên cạnh đáp.
      Mở khóa? Trần Ngọc lập tức quay sang nhìn lại đám người, Trần Sâm đừng ở trong bóng tối, thấy vẻ mặt, Thẩm Tuyên đứng bên cạnh , gì đó. Trần Ngọc nghi ngờ, về việc mở khóa, có phụ thân cậu ở đây, chẳng lẽ còn vấn đề nào khác sao?
      Cậu vội nhìn về phía cánh cửa, tại đứng ở cạnh cửa chính là Triệu Ly, đầu đầy mồ hôi lần tìm cơ quan. Cuối cùng, Triệu Ly chán nản đứng lên, quay về phía Trần Sâm lắc đầu.
      mặt mọi người đều có vẻ lo lắng, phía bên ngoài vang lên tiếng súng khiến cho người ta trong lòng càng thêm phiền não, hiển nhiên là lại có thứ kia xuất .
      Trần Sâm đứng lúc, rốt cuộc : “Xem ra chỉ có thể để ta.”
      Thẩm Tuyên do dự lên tiếng: “Sư phó, thương thế của người ——”
      Trần Ngọc lúc này mới phát , tay phải của Trần Sâm được buộc lên, bèn vội vàng tiến lên trước hai bước, đứng lại hỏi han vài người, có chuyện gì xảy ra.
      “Đó là do cứu vị Hứa Thiếu An kia! Dù sao cũng là người có kinh nghiệm, Trần đương gia quả so với nguời khác ánh mắt sắc sảo hơn nhiều, nếu như là ai đó khác, chỉ sợ cứu được…”
      Trần Ngọc muốn nghe người nọ thao thao bất tuyệt ca ngợi cùng kiêu ngạo nữa, cứ như lúc ấy dũng cứu người chính là vậy.
      Cậu ngẩng đầu nhìn về phía cửa đá, Phong Hàn dựa ở bên, lẳng lặng nhìn cậu.
      Trần Ngọc hít hơi sâu, lướt qua mọi người, : “Để ta thử xem.”
      -Hết chương 35-




      Chương 36: Bạch tháp…
      A lúc này lần nữa từ chỗ cánh cửa bên ngoài dò xét tình hình quay trở lại, mặt cũng mất dần lãnh tĩnh thường ngày, lo lắng : “Nếu thể mở cánh cửa kia ra, tối nay chúng ta phải chôn thân tại đây. Mặc dù chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng mơ hồ, nhưng có thể nhận ra quái vật ở bên ngoài càng ngày càng nhiều, còn có tin xấu nữa, đạn tiêu hao quá lớn. Dựa theo tốc độ này, chống cự thêm được lâu, chúng ta cũng chỉ còn lại đạn quang vinh.” Lời của A khiến tâm những người đứng quanh cửa nguội lạnh, đạn quang vinh chính là viên đạn được dùng để tự sát trong tình huống nguy cấp mà còn biện pháp nào khác, đúng là đạn tận lương tuyệt, trong quỷ thành có hy vọng sống sót.
      Ngay tức khắc niềm vui sướng khi sắp hoàn thành được nhiệm vụ lần này hoàn toàn bị thực tế tàn khốc đập tan, tình hình nay đối với bọn họ mà hiển nhiên vô cùng bất lợi.
      dám nhìn vào mắt phụ thân, Trần Ngọc cúi đầu, tới cạnh cửa, từ bên trong balô móc ra đôi găng tay màu đen đeo lên. Trần Sâm giận tím mặt, về phía trước mấy bước, giơ tay lên muốn túm lấy bả vai Trần Ngọc. Trong khoảnh khắc khi Trần Sâm nhìn thấy đôi găng tay màu đen có đính ngân tuyến kia, ngây cả người, buông tay, trầm mặc đứng ở bên cạnh.
      Trần Ngọc với đôi găng tay đen vô cùng thuần thục dò xét cửa, Mã Văn Thanh đứng ngay tại đó làm công tác đơn thuần hỗ trợ Trần Ngọc ngăn trở tầm mắt của mọi người. Sắc mặt Trần Sâm trầm, thấy biểu tình.
      Thẩm Tuyên đứng ở bên cạnh sư phó, khuôn mặt nhìn về phía Trần Ngọc mang theo nụ cười mỉm; Triệu Ly trong mắt tràn đầy kinh ngạc, đứa con trai này của sư phó, ở Trần gia do được sư phó truyền thụ phân nửa thủ nghệ cho nên vẫn bị coi thường, Triệu Ly đơn giản tin cửa mà mình thể mở ra Trần Ngọc có thể mở được.
      Khi mọi người ở đây đều lên những ánh mắt khác nhau, cửa truyền đến tiếng rắc, nhìn lại, đôi tay mang găng tay đen của Trần Ngọc thăm dò vào ngọc thạch bên trong cửa. Động tĩnh mặc dù , nhưng vẫn khiến mọi người từ tuyệt vọng chuyển sang hy vọng.
      hổ là con trai của Trần gia, quả nhiên xuất thủ bất phàm.” Dương lão lục nở nụ cười, hướng về phía Trần Sâm ca ngợi.
      Ánh mắt Trần Sâm phức tạp chuyên chú nhìn cậu con trai bận rộn ở cạnh cửa, đối với lời khen tặng của người khác cũng chỉ gật đầu cái.
      Lúc này, cửa lại vang lên tiếng, hé ra khe cửa rộng chừng tấc, mọi người đều hoan hô. Mã Văn Thanh đứng sau lưng Trần Ngọc cũng thở phào nhõm, định vỗ vai Trần Ngọc, lên tiếng: “Ta cửa này ngươi sao mà thể mở được cơ chứ, thấy ngươi bận rộn cả lúc lâu như vậy, ta còn suy nghĩ ngàn vạn lần đứng khiến cho ta phải mất mặt a.”
      Trần Sâm đứng bên cạnh hai người đột nhiên giơ tay lên, nhanh chóng ngăn cánh tay muốn đập lên người Trần Ngọc của Mã Văn Thanh lại, nhìn chằm chằm Trần Ngọc đầu đầy mồ hôi, hỏi: “Có vấn đề gì?”
      Mã Văn Thanh và những người chung quanh đầy vẻ nghi ngờ, Trần Ngọc cười khổ đáp: “Cái cửa này sợ rằng căn bản thể mở, cơ quan phía là song long cuốn.”
      Chân mày Trần Sâm cau lại, sắc mặt trầm đến gần tra xét.
      Đúng lúc ấy, thanh mỉa mai vang lên: “Trần gia đỉnh đỉnh đại danh cũng chỉ đến thế mà thôi, ta sớm nhận ra cửa này thể mở, các ngươi nên động vào, bây giờ tốt rồi, chỉ cần rút tay ra, chúng ta tuyệt đối gặp nạn, chừng chết còn nhanh hơn so với việc chạy ra bên ngoài.”
      Muốn mở cửa có song long cuốn, nhất định phải cắt bỏ hai dây cung bên trong, nhưng chỉ cần cắt đứt, cửa xuất hai hốc , phun ra khói độc hoặc cát độc gì đó, tuyệt đối đều là những thứ trí mạng. Có truyền thuyết về song long cuốn, người mở cửa và cả người đằng sau cánh cửa, kết quả đều thê thảm tưởng tượng nổi.
      Trần Sâm quét mắt nhìn người kia cái, trầm mặc đưa tay luồn vào cánh tay Trần Ngọc, với Trần Ngọc: “Chớ khẩn trương, khi ta bảo ngươi rút ra, ngươi liền —”
      “Mặc dù là song long cuốn, nhưng ta cũng chưa hề ta ứng phó được.” Mồ hôi mặt Trần Ngọc từng giọt từng giọt rơi xuống, nhìn Phong Hàn vẫn bĩnh tĩnh như trước ở bên cạnh dõi theo cậu, ngẩng đầu hường về phía Dương lão lục, Khuơng gia lão gia tử : “Bảo những người ở bên ngoài rút về, ta lập tức mở cửa ra, nhưng có thể duy trì được lâu.”
      Dương lão lục cùng Khương gia lão gia tử còn chưa kịp động, Hứa Thiếu An phân phó cho rút hết người ở cửa ngoài về, thanh niên này hết sức tín nhiệm cùng nể trọng Trần gia phụ tử.
      Tính cả Trần Sâm ở trong, Trần Ngọc xong chưa cho bất luận kẻ nào kịp ngăn cản làm mất thời gian của cậu, tay trái vội rút ra ngoài, cửa đá phía bên trái xuất cái hốc, to cỡ bàn tay, xem xét bên trong, Trần Ngọc híp mắt quan sát, sắc mặt chợt biến, chút nghĩ ngợi, dùng tay bịt kín cái hốc kia lại.
      ai biết trong động có cái gì, nhưng người nào thông thạo chút sắc mặt cũng thay đổi. Tuyệt đối dính phải thứ tốt, Trần gia tiểu tử này phải là đơn thuần khinh suất, mà chính xác là lá gan quá lớn.
      Ngay sau đó, Trần Ngọc diện vô biểu tình lại đem tay phải rút ra, trực tiếp đứng sang bên tay trái, thèm để ý đến cái hốc bên phải cửa. Tất cả mọi người nhìn chằm chằm vào cái hốc bên phải, dòng chất lỏng màu đen nồng đậm phun ra ngoài.
      Khương lão gia tử ngửi ngửi, sắc mặt đột nhiên thay đổi: “ ngờ lại là dầu hỏa! Nhanh lên, đừng để ai còn bên ngoài nổ súng! Phải hết sức cẩn thận, đừng làm gì tạo ra tia lửa.”
      Dương lão lục thần sắc cũng ngưng trọng, lẩm bẩm : “Cái thứ này quá nguy hiểm, song long cuốn quả thực có mấy món như vậy.”
      Trần Ngọc cau mày thúc giục: “Nhanh vào, ta cầm cự được lâu nữa.”
      “Mau nhìn, cửa mở!”
      “Ta kháo, sống hơn nửa đời người, lần đầu tiên nhìn thấy cửa có song long cuốn bị mở ra.”
      tại, lực chú ý của mọi người đều bị hai cánh cửa mở rộng hấp dẫn, Khương lão gia tử bảo mọi người đeo mặt nạ phòng độc lên, nhanh chóng lui về phía sau cánh cửa.
      Phong Hàn nhìn chút, đưa tay bao lấy cả bàn tay Trần Ngọc. Trần Ngọc cảm thấy tay chợt lạnh, ngẩng đầu nhìn đôi tay dư ra kia, thon dài hoàn mỹ đến mức khiến người ta phải ghen tỵ.
      Tất cả mọi người đều biết bây giờ phải tranh thủ thời gian, nhanh chóng tiến vào tầng thứ hai.
      Cho đến khi cạnh cửa chỉ lại Trần Ngọc, Phong hàn, Thẩm Tuyên cùng Trần Sâm.
      Trần Sâm nhìn chằm chằm Trần Ngọc mấy giây, cắn răng : “Ngươi là càng ngày càng có tiền đồ, là lửa?”
      Trần Ngọc đỏ mặt gật đầu cái, Trần Sâm hừ lạnh, vào bên trong cánh cửa. Thẩm Tuyên cố ý ở lại sau cùng, trong lòng cả kinh, lấy tay ngăn lửa? Thái độ Trần Sâm đối với con trai mình có phải quá vô tâm rồi ?
      Đúng lúc này, cửa ngoài xuất những hình người lung la lung lay lưng gù, bên trong có người thét chói tai, “Là chúng! Chúng tới cửa rồi!”
      Trần Ngọc đảo mắt liếc nhìn Phong hàn, chợt cười khẽ: “Phụ thân mặc dù biết là lửa, nhưng lại biết lửa này phun ra rất nhanh. Nếu như ta buông tay, chỉ chưa đầy giây, ngươi còn chưa vào bên trong, bị nổ tung ngay cả thi thể cũng toàn vẹn.”
      “Kia đối với ta mà rất đơn giản, có điều ta tin ngươi tuyệt đối có tốc độ nọ.” Phong Hàn hời hợt đáp trả.
      Trần Ngọc nhìn đám quái vật cách đó xa, phía sau mấy cái thân ảnh lưng gù lại có trùng trùng điệp điệp đám khác, khỏi cắn răng với Phong Hàn: “Vậy ngươi còn chờ cái gì?”
      Phong Hàn nhìn cậu nhíu mày, hiểu: “Dĩ nhiên đợi ngươi, có ta, ngươi làm sao vào?” rồi ôm lấy Trần Ngọc, lấy tốc độ mà thường nhân khó có thể so sánh kịp nhảy vào bên trong cánh cửa.
      Phía sau hai người vang lên tiếng nổ mạnh cực kỳ chát chúa, trong biển lửa nóng rực còn xen lẫn tiếng thét gào của vật nào đó. Tiếp đến, cửa đá ầm ầm đóng lại, kín kẽ khe hở.
      ———-
      Khi an ổn vào bên trong, Trần Ngọc vẫn cảm thấy sợ hãi, vạn nhất Phong Hàn có ở đây, cậu cho dù còn sống, cũng bị liệt hỏa thiêu hủy cả khuôn mặt. Nếu như cậu ngày ngày trưng cái gương mặt đó bước ra ngoài, tuyệt đối là trả thù xã hội.
      Trần Sâm chở ở cửa, nhìn thấy Trần Ngọc cùng Phong hàn tiến vào, sắc mặt có hơi hòa hoãn, nhưng vẫn cứng nhắc lại gần, xem tay Trần Ngọc, : “Ông nội cho ngươi vật này, được phép làm mất.” Lại liếc mắt sang Phong Hàn bên cạnh, xoay người về phía trước.
      Thấy bị mắng, Trần Ngọc thanh tĩnh lại. cam lòng nghiêng đầu nhìn Phong Hàn cái, vị kia ràng yên lòng quan sát bốn phía. Trần Ngọc biết nên cảm thấy xui xẻo hay may mắn, kể từ khi gặp được Phong Hàn, tựa hồ tất cả nguy hiểm đều do Phong Hàn hỗ trợ hóa giải. Trần Ngọc lần nữa thấu hiểu, mặc dù nhân cách và tính tình của Phong Hàn đều rất ác liệt, nhưng coi như là đồng nghiệp của Phong Hàn, ở phương diện nào đó, ra cũng quá tệ.
      Có lẽ, cậu nên thử cùng Phong Hàn giảng hòa câu thông, sau đó trở thành bằng hữu. Nếu như Phong Hàn thực có chỗ để , nhà cậu trọ cũng có thể tạm thời chứa chấp .
      Trần Ngọc vừa suy nghĩ kế hoạch cho cuộc sống tốt đẹp an nhàn sau này, vừa ngẩng đầu quan sát tầng thứ hai.
      Tầng này so với tầng thứ nhất đơn giản hơn rất nhiều, chung quanh bày mấy cái thanh đồng đỉnh cự đại sáu chân, mặt phủ đầy màu xanh gỉ đồng, bốn phía đỉnh điều khắc hình mặt người. Khiến cho Trần Ngọc hai mắt tỏa sáng chính là ngay giữa rất nhiều mặt người đó ràng có con vô quan điểu đứng.
      Ở giữa những chiếc đỉnh là thạch đài cao cỡ nửa người, phía để cái hộp . Hứa Thiếu An mở cái hộp ra, bên trong chỉ có bức họa, vẽ cái đỉnh kỳ quái. Hứa Thiếu An mặt lộ vẻ vui mừng, có thể thấy đây cũng phải là thứ muốn tìm.
      Khương lão gia tử thấy bức tranh thế nhưng cả người run rẩy, kích động : “ bức tranh này chính là Đỉnh Thần Nông.”
      cái đỉnh?” Có người hỏi.
      , phải là cái đỉnh bình thường, tương truyền đây chính là cái đỉnh mà năm đó Thần Nông dùng để luyện chế dược vật , được coi là trong thập đại thần khí thời thượng cổ, có thể luyện chế ra kỳ dược thần tiên khó cầu. Trong dã sử cũng có nhắc đến, thời Chiến quốc có người từng trông thấy được cái đỉnh này, sau đó liền mất tung tích. ngờ, nữ vương nơi này lại có bức họa cái đỉnh kia, nếu như chúng ta tìm được Đỉnh Thần Nông trong quỷ thành, đây chính là vật có giá trị liên thành.” Khương lão gia tử nhìn cái đỉnh được vẽ bức họa cảm thán, “Chỉ có điều biết nữ vương dùng thần khí này luyện chế ra cái gì?”
      “Hắc hắc, thời ấy bậc đế vương chẳng phải rất thích được trường sinh bất lão sao, chả trách Tần Hoàng Hán Vũ truy tìm những thứ này.” Dương lão lục .
      Trần Ngọc nhìn chớp mắt, đột nhiên cảm giác được có người lôi kéo ống tay áo của cậu, xoay xoay đầu, liền thấy khuôn mặt cau có của Mã Văn Thanh, len lén lại gần : “Mau dẫn con trai nhà ngươi về, ta nhẫn nó lâu lắm rồi, kể từ khi ngươi ném nó cho ta, nó vẫn ngừng cắn ta.”
      Trần Ngọc quay đầu lại, tiểu báo tử cố gắng duy trì ánh mắt ta cái gì cũng làm nhìn cậu, vừa vô tội vừa nhu thuận. Thấy Trần Ngọc tới, phốc tiếng liền nhảy đến người Trần Ngọc, quay đầu về phía Mã Văn Thanh nhếch miệng, lộ ra mấy cái răng nanh, biết là uy hiếp hay là cười nhạo, ngay sau đó uốn éo thân thể mập mạp, xoay cái mông về phía Mã Văn Thanh.
      “Ta kháo, có gia giáo, Trần Ngọc tiểu tử ngươi đừng cản ta, ta đánh nó được!” Mã Văn Thanh hùng hổ tiến tới.
      “Ngươi đứng đắn chút, ngươi xem nơi này hình như có minh khí?” Trần Ngọc thấp giọng .
      Mã Văn Thanh lập tức ngừng lại, hồ nghi nhìn hai bên, đáp: “ có, cho dù mấy cái thanh đồng đỉnh này đáng tiền, lớn như vậy, ta cũng mang được, mà có mang được ra ngoài, cũng bán được.”
      “Ngươi lấy cái hộp để bức tranh kia tới đây.” Trần Ngọc nháy mắt mấy cái với Mã Văn Thanh.
      Mã Văn Thanh lập tức hiểu ý, lẻn qua đám người tới gần.
      Lúc này, ít người vây xung quanh thanh đồng đỉnh khổng lồ, muốn mở nắp ra xem thế nào. Bên cạnh có người khiêng đèn pha hai trăm oát, mấy người hợp lực nâng nắp đỉnh, nhưng nắp đỉnh vẫn hề nhúc nhích. Khương lão gia tử chỉ huy người đem nắp xoay xoay vài vòng, nghe thấy thanh lạch cạch vang lên, lần này quả nhiên nâng được, mặc dù có mặt nạ phòng độc, mọi người vẫn ngửi thấy thứ mùi tanh hôi bốc lên.
      Dưới ánh sáng của đèn pha, có thể nhận ra bên trong là vật chất màu đen đông đặc lại cùng mơ hồ có thể thấy được từng khối từng khối gì đó màu trắng.
      “Kia hình như là đầu lâu…” Có người giọng .
      Quả nhiên nếu nhìn kỹ, thứ màu trắng ở ngay sát phía cái đầu lâu, hai lỗ mắt đen ngòm tiếng động nhìn chăm chú vào mọi người. Ngay sau đó, mọi người lại phát , trong đám vật chất màu đen đông đặc chỉ có đầu lâu của người, bên cạnh còn có khuôn mặt vặn vẹo vô cùng hoàn chỉnh.
      “Vị nữ vuơng bệ hạ này, tựa hồ đối với tà thuật tình hữu độc chung, nàng tìm kiếm biện pháp trường sinh cũng quá kỳ quái.” Khương lão gia tử cảm thán.
      “Đây, người này là người trong đội chúng ta!” Từ khi giao nộp vũ khí cho Thẩm Tuyên, Chúc hầu tử vẫn đàng hoàng đợi ở bên, tại cũng lại gần để xem, chợt la hoảng lên.
      Nhất thời tất cả mọi người nhìn về phía Chúc hầu tử, sắc mặt trắng bệch, lui về sau bước, lẩm bẩm : “Quả nhiên, nơi nữ vương yên nghỉ thể quấy nhiễu, lời nguyền ứng nghiệm rồi. Chúng ta cũng bị luyện thành thứ quái quỷ đó, tiếp đến bị bỏ vào cái hộp tội ác.”
      Dương lão lục chợt cao giọng mắng: “Tiiểu tử ngươi lung tung gì đó, lão tử nơi nào cũng từng qua, lời nguyền là dành cho những kẻ nhát gan. Đây ràng là có người, , chính là quái vật bên ngoài kia hại chết người của các ngươi. Vừa nãy quái vật kia hỏa thiêu chết ít, chúng ta tiếp, có thể còn lại bao nhiêu nữa. Tầng này nếu có gì cả, chúng ta lên thôi.”
      Mọi người mặc dù đồng ý với lời của Dương lão lục, nhưng trong lòng vẫn thấy hoảng loạn, song bây giờ nếu là lui bước, thể nữa rồi.
      Phong Hàn chợt : “Đợi , đem nắp đỉnh kia đậy lại.”
      Dương lão lục nhìn Phong Hàn cái, cũng bất mãn khi thấy thanh niên nọ tự chủ trương, trực tiếp chỉ huy cho người đậy nắp thanh đồng đỉnh lại.
      “Hẵng khoan, có thứ giết bọn họ bỏ vào trong đỉnh, lẽ nào thứ đó cũng mở được của đá, cũng mở nắp của thanh đồng đỉnh?” Có người chợt nổi lên nghi vấn.
      Thẩm Tuyên tại mở ra cánh cửa thông lên tầng ba, tựa hồ chỉ có cửa từ tầng thứ nhất lên tầng thứ hai là mở ra vô cùng khó khăn.
      thôi.” câu của Trần Sâm khiến cho mọi người từ trong nghi hoặc tỉnh táo lại, bất kể là thứ gì, trước cứ rời rồi tính sau.
      Chờ cho mọi người đều qua, Thẩm Tuyên đem cánh cửa lần nữa khóa chặt lại. Tầng thứ ba cư nhiên có gì cả, trong đại sảnh trống rỗng, bởi vì có lỗ thông gió, khí có thể lưu thông, mọi người đều tháo mặt nạ phòng độc ra.
      A cát tiến tới bên cạnh Trần Ngọc, thấp giọng : “Đại đỉnh vừa nãy chính là nơi chăn nuôi hủy cổ của nữ vương, ta nhìn thấy bên trong còn có thứ động đậy, nơi đó tuỵệt đối thể ở lâu.”
      Trần Ngọc quay đầu liếc cửa đá, cảm thấy lông mao dựng đứng, nữ vương kia rốt cuộc là nghĩ như thế nào, dùng đầy tớ làm mồi cho hủy cổ?
      “Ở nơi này nghỉ ngơi tại chỗ đêm, ngày mai chúng ta tiếp tục lên.” Dương lão lục .
      Mọi người từ lúc vượt qua sông đào bảo vệ thành, đến khi tiến vào trong thành, đều ngừng nghỉ, còn phải luôn phòng bị và đối kháng với quái vật tên, tinh thần vẫn luôn căng thẳng. Lúc này quả thực rất cần nghỉ ngơi, mọi người trải chăn chiên xuống đất, rồi ngồi xuống. Dùng bếp khói đun nước nóng, ăn chút lương khô đơn giản.
      Ai bài người trực đêm, đại đa số người vừa nằm xuống liền ngủ. Trần Ngọc cũng chui vào trong túi ngủ, mơ mơ màng màng thấy cái bóng từ từ tiến về phía cậu, trong lúc Trần Ngọc còn mơ hồ, người kia ngồi xổm xuống trước gót chân cậu. Con mắt màu trắng nhày nhụa cùng xúc tu trong miệng khiến cho Trần Ngọc lập tức giật mình tỉnh lại, há mồm muốn la, xúc tu liền bóp chặt cổ cậu.
      Trần Ngọc vội lấy súng hướng về phía quái vật hình người bắn phát, kết quả có đạn, băng đạn rơi mất rồi! Mà người xung quanh đều ngủ say, ai chú ý đến bên này.
      Trần Ngọc cả kinh, vọt người ngồi dậy, tên gác đêm cùng A Cát kỳ quái nhìn cậu. Trần Ngọc khẽ thở hào hển, cười khổ, hóa ra là ác mộng, quả nhiên ban ngày nhìn thấy những thứ đó, đối với cậu phải có ảnh hưởng.
      Tỉnh dậy cũng ngủ lại được nữa, Trần Ngọc đem tiểu bảo tử mơ mơ màng màng để xuống, khó thấy được Phong Hàn ngủ ở bên cạnh cậu. Đắp kín cho người báo, Trần Ngọc tiến tới trước mặt A Cát, A Cát đưa cho cậu chén trà nóng.
      A CÁt buồn buồn : “Theo tình hình của đoàn người, ta lo lắng đại ca ta e rằng —”
      Trần Ngọc vỗ vỗ bả vai , an ủi: “Nghe ngươi đại ca ngươi rất lợi hại, chừng núp ở nới nào đó, hoặc thoát ra ngoài rồi.”
      Người gác đêm kia thấy hai người chuyện, liền đứng dậy dò xét bốn phía, trước khi còn đưa chút lá cây thuốc lá cho Trần Ngọc, là nhai hai chiếc có thể đỡ mệt.
      Trần Ngọc cùng A Cát lại chuyện lúc, phát thiếu niên kiên cường này kể từ khi đến quỷ thành, cũng có phần thần bất thủ xá, khỏi có chút đau lòng. Lúc này người gác đêm kia trở lại, sắc mặt hơi đổi.
      “Sao vậy?”
      Người kia thanh run rẩy: “Nhân số đúng. Lần đầu tiên ta đếm, hình như ít người, khi ấy ta vừa ngủ dậy, cho là bỏ qua vài người; định chốc sau soát lần nữa, kết quả, ta mới vừa đếm lại, thiếu mất hai người.”
      -Hết chương 36-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 37: Hư vô…

      Trần Ngọc nhíu mày, cùng A Cát giúp người kia kiểm lại nhân số. Ba người sợ bỏ sót, đếm vô cùng cẩn thận, kết quả càng làm cho người ta giật mình, thiếu mất năm người. Mà trong lúc đó, ba người vẫn tỉ mỉ chú ý động tĩnh bên trong đại sảnh, hề thấy có ai mở cánh cửa thông xuống tầng hai, cũng có người đến gần cánh cửa thông lên tầng bốn, cả đại sảnh chỉ có tiếng ngáy liên tiếp cùng đèn mỏ cố định ở chính giữa.

      “Đây, đây rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Người kia dùng vẻ mặt hoảng loạn nhìn Trần Ngọc và A Cát, nhưng tất nhiên hai người bọn họ cũng thể trả lời câu hỏi của , bọn họ hơn người kia duy nhất ở điểm miễn cưỡng coi như trấn định.

      Trần Ngọc nhìn chung quanh : “Hai người các ngươi mực gác đêm trong khoảng thời gian dài như vậy, sau đó ta cũng thức giấc, nhưng phát bất cứ dị thường nào. Nếu như chúng ta có sơ sót, cũng loại bỏ khả năng có người đơn độc rời . Như vậy, người mất tích có lẽ liên quan đến gian đại sảnh này, đúng hơn là gian đặc thù này… Chúng ta nhất định phải nhanh chóng gọi mọi người dậy.”

      Trần Ngọc chuyện mất nhiều thời gian, sắc mặt người kia hết xanh lại trắng, cả người run rẩy, chỉ về phía : “Ngươi rất đúng, đại sảnh này có vấn đề, ba người vừa ngủ ở bên kia cũng trông thấy đâu nữa! Hơn thế, ta mắt mở trừng trừng nhìn ba ngươi kia biến mất!”

      Trần Ngọc cùng a Cát trong nháy mắt quay người lại, quả nhiên bên kia trống rỗng. Mặt Trần Ngọc liền biến sắc, nhanh chóng : “Đánh thức mọi người!” Sau đó chạy về chỗ có nhiều người nhất, Trần Sâm cùng mấy người dẫn đầu đều ở đó.

      Vội vội vàng vàng đánh thức tất cả mọi người, ai nấy đều trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê hai mặt nhìn nhau. Trần Ngọc gần như bế tắc, trong khoảng thời gian ngắn như vậy, lại có rất nhiều người biến mất, phát thấy người trong đại sảnh cũng chỉ còn lại nửa. Lúc này người gác đêm lắp bắp tình huống, mọi người mới luống cuống. Vội vàng thu thập tư trang, cầm súng tay, khẩn trương nhìn chằm chằm bốn phía.

      Cánh tay phải của Trần Sâm vẫn được buộc lên, bình tĩnh phân phó: “Thẩm Tuyên, ngươi mở cửa, những người khác tìm kiếm người bị mất tích, trước đừng hoảng hốt, trong đại sảnh này chừng có cạm bẫy, những người đó có thể bị vây trong cạm bẫy.”

      “Cạm bẫy? Buồn cười quá, ta ngay tè đầu tất cả chúng ta đều trúng phải lời nguyền cuả nữ vương, chúng ta thể được, căn phòng này căn bản là vật sống, nó ăn những người đó!” Chúc hầu tử cười lớn , ánh mắt mê man, ràng có dấu hiệu được bình thường.

      Trần Sâm liếc mắt nhìn Chúc hầu tử, rồi về phía cạnh cửa.

      Những người tìm kiếm người mất tích càng tìm càng kinh ngạc, sục sạo các góc khuất trong phòng đến mấy lần, có ai cả, lỗ thông khí to bằng bàn tay cũng tuyệt đối thể là đường ra vào, những người mất tích kia đến tột cùng là ở đâu?

      “Nhìn lên .” Khương lão gia tử chợt , tuổi tác lớn, nhưng tinh thần vẫn sắc sảo như trước, tại cầm súng trong tay, chăm chú nhìn phía cánh cửa thông lên tầng bốn.

      Lúc Trần Ngọc ngẩng đầu liền phát hai chữ, hình dáng quái dị, có thể xác định phải là phồn thể. A Cát ở bên cạnh cậu thấp giọng thầm: “Hư vô…”

      Khương lão gia tử quay đầu lại nhìn A Cát cái, gật đầu : “Vị tiểu huynh đệ kia sai, hai chữ này thời cổ đại ở Tây Vực có nghĩa là hư vô, nếu như vị trí đại sảnh chúng ta đứng bây giờ chính là gian hư vô trong truyền thuyết Tây Vực, như vậy những người bị mất tích đó cũng tìm về được nữa. Hơn nữa, nơi này tuyệt đối thể nán lại lâu, chúng ta phải nhanh chóng lên tầng .”

      Dương lão lục lúc này cũng tiến lại gần hỏi: “Khương gia, chỉ dựa vào hai chữ này, làm sao ngươi có thể xác định được những thứ kia là chắc chắn, theo ta thấy cũng hẳn, chớ tự hù dọa bản thân.”

      Khương lão gia tử lắc đầu, lấy tẩu thuốc trong tay chỉ cái, : “Đương nhiên rồi, cái này cũng có thể là do con người thời ấy sùng bái, cố ý kiển tạo nơi đây thành kiểu gian hư vô. Thấy , trong đại sảnh có gì cả, chỉ có cái gương, nếu quả thực là gian hư vô, tấm gương này là bảo vật vô giá. Chân Ngôn Kính trong gian hư vô, nghe có thể hỏi bất cứ chuyện gì muốn biết.”

      Tấm gương kia, trông rất quen thuộc, Trần Ngọc biết tại sao lại có cảm giác này. Cậu thề mình tuyệt đối chưa từng thấy qua thứ gì tương tự như thế, thậm chí cả trong những tấm gương cổ cậu từng trông thấy.

      “Vậy chúng ta lấy xuống để Khương gia xem thử, có lẽ có thể tìm ra bí mật của tầng này, chúng ta cũng có thể cứu những người khác.” Dương lão lục , nhìn tấm gương kia như có điều suy nghĩ.

      Hứa Thiếu An cũng híp mắt quan sát tấm gương, quay đầu vài câu với Trần Sâm. Lúc này, Dương lão lục phái người leo lên sợi dây cột xà nhà.

      Thẩm Tuyên bận rộn ở cạnh cửa, cửa có động tĩnh, nhìn dáng dấp lập tức là có thể mở ra.

      Đại đa số mọi người đều tập trung ở dưới, nhìn người của Dương lão lục lấy tấm gương lớn bằng đống xanh kia. Ngoài ý muốn vô cùng dễ dàng lấy được, người nọ sau khi cầm lấy chiếc gương, chợt kêu lên tiếng, đồng thời đèn mỏ trong phòng bất ngờ tắt ngúm.

      Trong đại sảnh nổi lên trận gió, rất lớn, căn bản biết từ nơi nào thổi tới, Trần Ngọc theo bản năng kéo lại những người xung quanh. Sau đó cảm thấy trước mắt tối sầm, trong phòng nhất thời cực kỳ yên tĩnh, đèn tắt, tiếng động mà quỷ dị.

      Trừ hai cánh tay cậu nắm lấy ra, Trần Ngọc nghe thấy bất cứ thanh nào khác, cảm giác được tồn tại của bất cứ ai.

      Mới nãy ràng đèn đuốc sáng trưng, có người mở cửa, có người vây quanh cùng nhau nhìn tên tay sai lấy tấm gương cửa. Trong bóng tối, Trần Ngọc đột nhiên cảm giác được nơi này cũng chỉ còn lại có mình mình, trong miệng cậu khô rát, ra lời, ngay cả cánh tay mình nắm chặt, cũng lạnh băng đến dị thường, chẳng lẽ, tất cả mọi người biến mất? Nếu hư vô, chính là thứ gì cũng tồn tại?

      “Trần Ngọc, ngươi ở đâu?” Bên cạnh có người hỏi.

      Trần Ngọc thở phào nhõm, là A Cát, xem ra vừa rồi chỉ là vì quá mức an tĩnh mà phát sinh ảo giác. Cậu lập tức lấy đèn pin mắt sói từ trong balô ra, bật lên, nhất thời trong đại sảnh lấy Trần Ngọc làm trung tâm bừng sáng.

      Trần Ngọc nhìn bốn phía, vốn tâm tình được thả lỏng nhất thời lại khẩn trương, mồ hôi lạnh như băng thi nhau trút xuống. Trong phòng chỉ có A Cát cùng Chúc hầu tử bên cạnh cậu! Hai người này khi nãy là bị cậu lôi kéo, còn lại tất cả đều biến mất còn mống.

      Chúc hầu tử vẫn cho rằng bọn họ đều trúng lời nguyền của nữ vương, tại mất hết can đảm, căn bản còn năng lực hành động. Thiếu niên A Cát xem như vẫn có dũng khí, mặc dù sắc mắt tái nhợt, nhưng cũng lấy ra đèn pin cầm tay, quan sát bốn phía.

      “Chẳng lẽ chỉ còn lại ba người chúng ta?” Trần Ngọc bây giờ nhịn được, sau khi sợ hãi tới cực điểm, cậu ngược lại có phần tỉnh táo.

      “Còn có ta.” Phía trước có thanh lạnh lùng vang lên.

      Trần Ngọc cơ hồ cảm thấy trong lòng toát ra tâm tình mừng rỡ, là Phong Hàn. Những lúc như thế này mà có Phong Hàn ở bên cạnh, khiến cho người ta yên tâm.

      Trần Ngọc nhanh chóng tới: “Phong Hàn, bọn họ rốt cuộc đâu rồi?” Trần Ngọc nóng như lửa đốt vội vàng hỏi, đám người Mã Văn Thanh cư nhiên cũng trông thấy.

      “Ta làm sao biết được, có điều nếu muốn, ngươi có thể hỏi nó.” Phong Hàn ngồi xổm mặt đất mất kiên nhẫn đáp.

      Trần Ngọc lại gần, cư nhiên phát từ trong ngực Phong Hàn tiểu báo tử run rẩy thò đầu ra, báo con đáng thương mặc dù bị dọa sợ muốn chết, nhưng vẫn cắn chặt lấy y phục của Phong Hàn, phòng ngừa mình té xuống, Phong Hàn hiển nhiên có ý định giúp đỡ nó.

      “Báo con làm sao mà biết?” Trần Ngọc sửng sốt.

      Phong Hàn ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt ngươi là đồ ngốc nhìn Trần Ngọc lúc lâu, chỉ chỉ tấm gương đất, mà Phong Hàn mới nãy ràng mực quan sát tấm gương kia.

      Đó là chiếc gương thanh đồng mặt, cũng chính là Chân Ngôn Kính mà Khương lão gia nhắc tới.

      Trần Ngọc tức giận muốn thét lên tối om om vậy ta làm sao mà nhìn thấy được, trừ phi ngươi phải là người! phải người… Trần Ngọc theo bản năng liếc Phong Hàn, câu chửi muốn thốt ra lại nuốt xuống.

      Vì muốn mau sớm tìm được mọi người cùng rời lực chú ý, Trần Ngọc xách tấm gương đất lên, nhìn thứ được gói là Chân Ngôn Kính này. Mặt kính đối diện với cậu có rất nhiều tạp sắc kim loại, lấm tấm phủ đầy mặt kính, giống như kiệt tác bị thất bại. Nhưng khi Trần Ngọc quan sát kỹ, phát những kim loại lóe sáng kia ra là được khảm ở tấm gương thanh đồng, hơn nữa phương hướng hình như có quy luật nhất định.

      “Đây là tinh đồ.” Phong Hàn chợt .

      Trần Ngọc giật mình, thầm mắng tiếng hồ đồ. Đây ràng là mặt sau của tấm gương, Trần Ngọc đem gương lật ngược lại, mặt trước trầm thâm u phảng phất như làn nước hắc ám, biết là được làm từ vật liệu gì.

      Đây là Chân Ngôn Kính?

      Trần Ngọc thầm nghĩ, sau đó cậu hoảng sợ phát mặt gương cư nhiên xuất hai chữ phồn thể: Đúng vậy.

      Trần Ngọc chợt ngẩng đầu, phát Phong Hàn hình như cũng nhận ra có gì bất thường, đối với cái gương có hứng thú, đứng lên về phía nơi còn tối đen hơn, cách khác, Phong Hàn nhìn thấy hai chữa kia.

      Cái gương này thế mà có thể cảm nhận được nghi vấn trong lòng cậu? Trần Ngọc vội cúi đầu tiếp tục vừa quan sát tấm gương vừa hỏi trong lòng: Mọi người khi nãy ở đâu?

      Trần Ngọc chăm chú nhìn tấm gương, qua lúc lâu, mặt gương đen sẫm tựa hồ có ba quang chớp động, sau đó xuất cụm từ khác: Ở gian khác.

      Kháo a, Trần Ngọc chửi thầm trong lòng, cái gì gọi là gian khác, Chân Ngôn Kính này căn bản là gạt người. Cậu muốn vứt cái gương , nhưng lại ngừng lại, tiếp tục hỏi: Chúng ta có thể thoát khỏi quỷ thành hay ? Có đường ra ngoài hay ?

      Gương hiển : Có thể, từ hồ nước trước mặt Ngọc Tháp có thể thoát ra ngoài.

      ra cái tháp này gọi là Ngọc Tháp sao? Trần Ngọc đứng dậy, chuẩn bị tìm những người khác, thấy A Cát cùng Phong Hàn đều tìm kiếm chung quanh, cậu giật mình, cúi đầu lại hỏi: Trong phòng có mấy người?

      Lần này phải mất lúc lâu, mặt gương mới lên: người.

      Trần Ngọc nhất thời rùng mình, gặp phải gương quỷ rồi, tuyệt đối thể, coi như người khác đều phải, Trần Ngọc cậu sao có thể phải là người. Đợi , người khác đều phải là — cậu theo bản năng ngẩng đầu lên quan sát những người còn sót lại trong phòng. Phong Hàn cùng A cát tìm kiếm ở góc xa nhất, Chúc hầu tử về phía Trần Ngọc, vẻ mặt rất kỳ quái.

      Khi chúc hầu tử tiến lại rất gần, Trần Ngọc bỗng nhiên giơ tay lên, họng súng màu đen chỉ thẳng vào trái tim của Chúc hầu tử.

      Ánh mắt Chúc hầu tử chợt lóe, chăm chú nhìn vào ngực Trần Ngọc, bất ngờ giơ tay lên bắt được Trần Ngọc gần trong gang tấc, căn bản thèm để tâm đến nòng súng lạnh như băng.

      Xúc tu màu trắng trong nháy mắt từ tay áo lan tràn ra ngoài, quấn quanh cố định chặt nửa người của Trần Ngọc, thậm chí còn luồn cả vào trong súng.

      Trần Ngọc chỉ cảm thấy da có thứ gì đó dinh dính ươn ướt hoạt động, sau đó thấy trong miệng chúc hầu tử phun ra lượng lớn xúc tu. Ghê tởm, quái đản, giống như trong giấc mơ của Trần Ngọc, xúc tu quấn quanh cổ cậu, tình huống nguy cấp như thế nhưng Trần Ngọc dám lên tiếng. Bởi vì chiếc xúc tu đung đưa trước mặt cậu, chỉ chờ cậu há mồm là lập tức xâm nhập.

      Trần Ngọc hung hăng nhìn chằm chằm đôi mắt lạnh lẽo như loài bò sát của Chúc hầu tử, tại sao lại là quái vật, ràng vừa vừa cười, còn có vẻ mặt sợ hãi, diễn xuất con mẹ nó cũng thành công quá . Trần Ngọc mồ hôi mặt xuống cổ áo, khóe mắt dư quang liếc nhìn Phong Hàn cùng A Cát căn bản hề chú ý đến bên này. Trần Ngọc cắn răng, chuẩn bị ôm cái con cổ này lăn về phía Phong Hàn.

      Thế nhưng, Chúc hầu tử rất giảo hoạt, tựa hồ nhìn thấu ý định của Trần Ngọc, chợt từ trong miệng phun ra khối gì đó màu trắng tương đối lớn, đập vào mặt, giống như muốn bao phủ cả khuôn mặt của Trần Ngọc.

      Trần Ngọc theo bản năng nhắm mắt lại, cảm thấy người nóng lên, đầu quay quay, nhưng có cảm giác hít thở thông.

      Trần Ngọc từ từ mở mắt ra, phát các xúc tu cổ mình bắt đầu phiếm đen, màu đen kia lan tràn cực nhanh, giống như là ăn mòn màu trắng, đảo mắt thấy ngay cả xúc tu trong miệng Chúc hầu tử cũng đều biến thành màu đen. Trong mắt Chúc hầu tử ngờ còn có thể nhìn ra kinh hoảng, tựa hồ muốn tìm cách chạy trốn, rồi lại đưa tay bóp chặt cổ của mình, muốn phun thứ gì ra. Cuối cùng ngã mặt đất, cả người đen nhánh.

      Động tĩnh bên này khá lớn, Phong Hàn cùng A Cát đều chạy về lại gần, thấy xúc tu đất cùng Chúc hầu tử hoàn toàn khô quắt biến sắc. A Cát lẩm bẩm : “ lại là cổ…”

      Trần Ngọc thở hổn hển về phía trước rửa mặt, cảm giác bị xúc tu bò qua đến bây giờ vẫn khiến cậu thấy ghê tởm.

      Phong Hàn nhìn cậu, nhàng : “Ngươi rất may mắn, cổ trùng trong Thanh Long Hoàn quá bá đạo, mà hủy cổ của nữ vương do thèm muốn con mồi của chúng, song phương tranh chấp, hiển nhiên hủy cổ thất bại thảm hại.”

      Trần Ngọc mắt trợn trắng, hữu khí vô lực : “Cảm ơn, nhưng nguyên nhân này tại khiến ta cao hứng nổi,” Dù sao chết trong tay mấy thứ này đều rất thống khổ.

      Đúng lúc ấy, trong đại sảnh chợt truyền đến thanh vật gì đó bị nứt ra, sau đó lại có tiếng vật lồ nặng trịch ầm ầm rơi xuống đất, mặt đất thậm chí còn rung rung.

      “Là tảng đá!” A Cát kêu lên, “Hơn nữa, đại sảnh này thu lại, hình như nó – nó muốn vây chúng ta ở bên trong.”

      Theo lời của A Cát, vách tường từ từ rút ngắn khoảng cách, Trần Ngọc chỉ kịp xốc lên balô, ôm lấy tiểu báo tử, Phong Hàn chợt giơ tay lên kéo cậu thối lui nhanh vào bên tường.

      Trần Ngọc thấy nơi bọn họ vừa đứng bị hòn đá khổng lồ nện xuống.

      Bởi vì sau lưng mạnh mẽ đụng vào tường, Trần Ngọc rên rỉ tiếng. Phong Hàn ôm cậu đứng ở bên tường, còn A Cát núp ở đầu khác.

      “Mau, chúng ta phải nghĩ cách rời khỏi chỗ này.” Trần Ngọc lo lắng .

      Phong Hàn quay đầu nhìn qua canh cửa cuối cùng kia, biết suy nghĩ điều gì. Trần Ngọc vừa định thúc giục , Phong Hàn chợt cúi đầu, hôn Trần Ngọc.

      Trần Ngọc trừng lớn mắt, đây là ý gì?

      Đôi mắt của Phong Hàn trong bóng tối lóng lánh màu vàng kim, giống như dã thú quan sát con mồi của nó. Trần Ngọc giằng co, song khí lực của cậu thể sánh bằng Phong Hàn. chỉ kém, mà còn là kém gần vạn lần. Bị người hung hăng xâm lấn, hàm răng bén nhọn còn nhàng cắn xé đôi môi cùng đầu lưỡi của Trần Ngọc, Trần Ngọc ban đầu bởi vì tê dại mà mê muội, cậu giận đến mức muốn mắng chửi người, cảm giác này tốt chút nào.

      Nếu như có thể, cậu tình nguyện hy vọng đem người khác mà hôn đến mức ngất .

      Sắc mặt của Trần Ngọc càng ngày càng hồng, Phong Hàn chợt rời khỏi bờ môi của cậu, quay đầu nhìn về phía cửa nhàn nhạt : “Chúng ta nên .”

      Trần Ngọc kịp chất vấn, A Cát chạy tới. Ba người vội vã đến cạnh cửa, Trần Ngọc phát cửa bị Thẩm Tuyên mở ra, trong lòng khỏi mừng như điên, lại có ý tưởng khác, có lẽ, mọi người đều lên tầng thứ tư rồi.

      Phong Hàn đầy cảnh cửa thông lên tầng cuối cùng ra.

      -Hết chương 37-




      Chương 38: Sương mù…

      Cánh cửa trước mặt từ từ mở ra, giống với tầng thứ ba vô tận bóng tối, bên trong hết sức sáng sủa. Ba người trừng mắt nhìn, cố gắng thích ứng ánh sáng đột nhiên xuất . Sau đó phát thứ phát ra ánh sáng phải là trường minh đăng thường gặp, mà là hạt châu khổng lồ được khảm nóc phòng.

      Ánh sáng nhu hòa mà rực rỡ tỏa xuống, ở bốn phía là sa mỏng gió mà lay động.

      Tầng thứ tư của Ngọc Tháp, sáng ngời mà hoa lệ, ở giữa là vương tọa khổng lồ, phía song song ngồi hai người, nam nữ. đầu đội kim quan, dùng khăn che nửa khuôn mặt, chỉ có thể nhìn thấy đôi mắt khép hờ, bạch y bao lấy thân thể thon dài mà lả lướt hấp dẫn, bên phải là bả vai cùng cánh tay như bạch ngọc để trần, cánh tay mang chiếc vòng màu vàng kim. Mặc dù thấy mặt, nhưng chỉ qua vóc người và khí thế, nữ vương của quỷ thành cũng nhất định là tuyệt thế mỹ nữ.

      Thế nhưng, khiến cho Trần Ngọc nhìn chớp mắt chính là nam tử áo đen ngồi bên cạnh nữ vương, ở trước mặt vị nữ vương tôn quý vô cùng này, nam tử áo đen tùy ý dựa ở bên mà hoàn toàn hề bị che khuất nửa phần khí thế. Đôi mắt đen quá mức dị thường, phảng phất mang theo chút ma tính, tĩnh mịch mà xinh đẹp, khuôn mặt tinh sảo hoàn mỹ làm cho người ta dám nhìn thẳng. Mặc dù khóe miệng luôn mang theo ý cười nhàn nhạt, nhưng từ đầu đến chân, ngay cả cọng tóc, đều thể cao ngạo.

      Hai người lẳng lặng ngồi đó, giống như bức họa duy mỹ mà sinh động.

      Nam tử mặc áo choàng đen ngồi vương tọa sắc mặt tái nhợt đến gần như trong suốt, khi ba người vừa tiến vào, bèn nhìn về phía Phong Hàn, ánh mắt còn quét qua cổ Trần Ngọc, nhàng : “Ngươi đến rồi.”

      Trần Ngọc lấy làm kinh hãi, qua mấy ngàn năm, hai ngươi kia vẫn còn sống! Nhưng khi thấy bộ dáng của họ, lại giống như bị thi hóa, chẳng lẽ thành tiên ?

      Thanh của nam tử tựa hồ quấy rầy đến nữ vương ngủ say, lông mi run rẩy, nữ vương từ từ mở mắt ra, trong đôi mắt cực đẹp lạnh lẽo dị thường, Trần Ngọc hoài nghi nàng nhìn ba người bọn họ so với nhìn thấy sâu bọ có gì khác biệt.

      Nữ vương cau mày, nhàn nhạt lên tiếng: “Ta thích có người quấy rầy chúng ta.” xong, hướng về phía Trần Ngọc ba người từ từ nâng lên cánh tay.

      Tâm của Trần Ngọc cũng theo đó mà khẩn trương hẳn lên, trong bức bích họa ở thần miếu trước khi tiến vào quỷ thành, có thể thấy được nữ vương rất tàn nhẫn máu lạnh, nàng tuyệt đối tha thứ cho bất luận kẻ nào xông vào nơi nàng an nghỉ.

      Nhưng, cánh tay thon dài tinh tế duyên dáng khác cản lại đôi tay của nữ vương, : “Lần này để ta”, thanh trong trẻo lạnh lùng kỳ ảo, tựa như gần mà lại rất xa.

      Nữ vương quay đầu nhìn về phía nam tử áo đen bên cạnh, trong đôi mắt lạnh như băng lập tức lên nhu hòa, ôn nhu nhìn nam tử : “Được, ngươi có hứng thú, vậy tùy ý ngươi. Dù sao thế giới này được tạo ra chính là vì ngươi, chỉ là để cho ta được thấy ngươi hoàn chỉnh…. ngươi muốn thế nào thế đó , qua mấy ngàn năm, có thể cả ngày lẫn đêm thấy cái bóng của ngươi, ta còn tiếc nuối điều gì.”

      Nam tử áo đen vẫn mỉm cười như cũ, mặc dù trong đôi mắt đen như mực chỉ có lạnh lẽo cùng đạm mạc, tiến tới bên cạnh nữ vương nhàng hôn lên khóe mắt của nàng: “Ngủ .” Ngay sau đó lông mi của nữ vương lại rũ xuống.

      Khi nam tử quay đầu lại, trong mắt mang thao châm chọc nhàn nhạt nhìn Phong Hàn, thanh êm ái giống như với tình nhân: “Phong Hàn, năm đó ngươi tính toán thực rất chuẩn, đem ta vĩnh viễn bị vây khốn ở nơi này. Có điều,” nam tử áo đen quay đầu ánh mắt thâm trầm quan sát Trần Ngọc ở bên, tiếp tục : “Mùi vị của tế phẩm rất tiên mỹ ? Đây chính là lễ vật ta đưa cho ngươi. là hiếm thấy, ngươi vẫn giữ lại. Sao thế, lại bị nhược điểm trói buộc rồi?” tới đây, cư nhiên khẽ mỉm cười, người đẹp như vậy khi cười rộ lên, nếu như hiểu hàm nghĩa trong lời của , là cảnh đẹp ý vui.

      Phong Hàn lãnh đạm theo dõi , qua lúc lâu mới lên tiếng: “Ngươi bị vây ở chỗ này nhiều năm như vậy, tại sao còn chưa nhận thua? Những thứ đó nên trả lại ta.”

      Nam tử áo đen khóe miệng khẽ nhếch: “Tại sao phải nhận thua, mặc dù ta thua, nhưng ngươi cũng thể thắng. Hơn nữa, ta vĩnh viễn đem những thứ đó cho ngươi. Ta thoát ra được, ngươi nếu tiến vào, cũng giống như ta có cơ hội ra ngoài, nơi này vốn chính là gian khác.”

      Chân mày của Phong Hàn cau chặt, quan sát bốn phía, khi thấy người áo đen nhìn chằm chằm Trần Ngọc, lại quay đầu : “Ngươi giúp lấy Thanh Long hoàn xuống, ta thả ngươi ra ngoài.”

      Nam tử áo đen nhìn Phong Hàn lãnh tĩnh cùng Trần Ngọc ngu ngơ, cười cười: “Nếu như ngươi muốn cởi Thanh Long Hoàn ra chỉ có hai biện pháp: thứ nhất là ta chết, Thanh Long Hoàn tự gỡ bỏ; còn cách thứ hai, ta đến vài nơi, ở đó đều có chìa khóa của Thanh Long Hoàn, ngươi có thể từ từ mà tìm kiếm. Nhưng nên nhớ, nếu như ba năm sau, ngươi còn chưa tìm hết được toàn bộ, vạn cổ phệ tâm mà chết.”

      Phong Hàn mặt có bất luận biểu tình gì, Trần Ngọc thế nhưng cảm nhận được sát khí chung quanh . Phong Hàn lạnh lùng : “Ngươi chẳng qua chỉ là cái bóng của , ta giết ngươi có ích lợi gì?”

      Nam tử áo đen ánh mắt chợt lóe, cuối cùng nở nụ cười, “Bị ngươi nhìn thấu a, ta quên mất, đúng vậy, ta phải là , nhưng ta lại là phần của . Năm đó ngươi thiết trí cạm bẫy, đem ta vây ở chỗ này, ta thể tạo ra ta khác lưu lại trong này.”

      “Như vậy, ngươi chỉ có thể chọn cách thứ hai. Chỉ có điều,” Ánh mắt đen láy kia quét về phía Trần Ngọc, : “Ngươi còn thời gian, kế hoạch của ta lập tức thành công. Mà nữ vương sáng tạo ra gian này, cũng rất muốn nhanh chóng hủy diệt.”

      A Cát nhịn được hỏi: “Tại sao, nữ vương vì ngươi sáng lập ra cái thế giới này, ngươi lại chút do dự phá hủy nó?”

      Nam tử áo đen kinh ngạc nghi hoặc nhìn A cát, nhàn nhạt : “Nàng muốn trường sinh, ta cho nàng.” xong quay về phía Phong Hàn: “Mà nếu như ngươi muốn từ nơi này thoát ra ngoài, chỉ có biện pháp, chính là đem đầu người được chọn đặt tế đài. cách khác, giết tế phẩm của ngươi.”

      Giết tế phẩm, giết tế phẩm…. tiếng vẫn còn vang vọng trong trung, thân ảnh phía trước vương tọa mờ nhạt dần.

      Giống như trong gian này, chưa từng có bất cứ ai. Nhưng, Trần Ngọc bọn họ rất nhanh phát , cửa thông xuống tầng dưới thấy, tựa như nơi đó cho tới bây giờ vẫn chỉ là bức tường đá lạnh lẽo.

      Trần Ngọc cùng a Cát nhìn đài tế xuất ở góc đông nam của căn phòng đến ngây người, Phong Hàn nhưng hề nhìn người khác, trực tiếp về phía Trần Ngọc : “ xin lỗi.”

      -Hết chương38-




      Chương 39: Thiên Ngô…

      xin lỗi? Trần Ngọc ngây người, lần đầu tiên cảm thấy khó thở khi phải đối mặt với Phong Hàn, thể suy nghĩ. Phong Hàn quá mạnh mẽ, cơ hồ làm được, đối với người khác lãnh đạm lễ độ, vô hình trung cũng cự tuyệt mọi người đến gần. Phong Hàn như vậy, từng cứu cậu rất nhiều lần, dù cho Trần Ngọc muốn thừa nhận, nhưng tín nhiệm cùng ỷ lại vào Phong Hàn có lẽ thành thói quen. Tại sao lại muốn câu xin lỗi này? Trong mắt Trần Ngọc thoáng qua thống khổ và bất đắc dĩ khó thấy, nhưng vẫn đứng nguyên tại chỗ, thản nhiên nhìn Phong Hàn.

      Tế phẩm, sai, Trần Ngọc cậu chính là tế phẩm của Phong Hàn. Giết tế phẩm mới có thể thoát ra ngoài.

      Phong Hàn nhất định rất muốn thoát khỏi nơi này, thế nhưng, Trần Ngọc cậu cũng còn có việc nhất định phải làm.

      Cánh tay cầm súng của Trần Ngọc căng thẳng, Phong Hàn giống như trông thấy khẩu súng trong tay Trần Ngọc, bước chân tới có nửa điểm do dự. A Cát ở phía xa yên lặng quan sát, trong mắt mang theo lo lắng.

      Trần Ngọc cố gắng suy nghĩ, người này, ở nhà mình ăn , lại còn hay sai phái người khác, tính tình bá đạo ác liệt tới cực điểm, khuyết điểm quá nhiều. Mà tại, muốn giết cậu!… Trần Ngọc yên lặng lẩm bẩm, trong đầu lại nhớ tới mỗi lần gặp nguy hiểm Phong Hàn luôn tìm được cậu, khoảnh khắc nắm lấy đôi tay của , ân cần chân thành tha thiết mà ấm áp lên trong đôi mắt, bàn tay cầm súng của Trần Ngọc từ từ thả lỏng. Nếu như nhất định phải có tế phẩm mới có thể ra ngoài, như vậy cậu làm tế phẩm sao chứ.

      phải Trần Ngọc cậu cao thượng, mà là trường hợp này cần thiết phải tranh đoạt cơ hội sống sót. A Cát vốn là do cậu mang vào, vẫn còn là hài tử chưa trưởng thành, theo nghĩa mà , cậu phải chịu trách nhiệm với thiếu niên này; mà Phong Hàn, tình tính xấu xa cũng chỉ khi ở nhà, còn cứu cậu rất nhiều lần, lần này để cậu cứu vậy.

      Phong Hàn túm lấy cổ áo của Trần Ngọc vẫn đứng yên nhúc nhích, ánh mắt hắc sắc phiếm kim quang thâm sâu quan sát cậu, người bên cạnh đôi mắt thoạt nhìn lạnh như băng mà có bất cứ biểu cảm gì, Trần Ngọc cảm thấy thâm trầm đó khiến cho cậu đoán thấu, nhưng trong lòng vẫn cực kỳ khó chịu.

      Ngón tay thon dài đặt cổ Trần Ngọc, chiếc nhẫn lạnh lẽo chà xát lên da, chỉ cần bàn tay này khẽ dùng sức….

      Phong Hàn bình thản : “ xin lỗi, cuốn ngươi vào chuyện này, đây là việc ngoài dự tính của ta. Ngươi yên tâm, ta dẫn ngươi thoát ra ngoài.” vuốt ve Thanh Long Hoàn rồi xoay ngươi về phía đài tế.

      Phong Hàn nhấc chân đạp đài tế ra, thạch đài khổng lồ lăn mặt đất, tiếng vang nặng nề kèm theo chấn động khe khẽ. A Cát thở phào nhõm, về phía Trần Ngọc, : “Những gì người đó hay giả vẫn chưa xác định được, dù cho là , ta cũng tán thành cách giết chết đồng bạn. Cũng may hai người các ngươi đều… vụ lợi, như vậy, bây giờ, chúng ta cần phải nhanh chóng tìm được cửa ra ngoài.” xong vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, sau đó về phía bức tường.

      Trần Ngọc nhìn về phía Phong Hàn, có xúc động thể lý giải nổi. Cậu thể thừa nhận, người chân chính vụ lợi là Phong Hàn, cảm thấy người căn bản hiểu bất cứ cảm tình gì như mà lại hề do dự xin lỗi cậu, ý nghĩ muốn giết Trần Ngọc ước chừng chưa bao giờ có. Mà chính bản thân cậu, ra rất ích kỷ, nếu như phải đối mặt với việc lựa chọn sống hay chết thêm lần nữa, đứng trước mặt cậu phải là Phong Hàn, có thể nổ súng hay ngay cả cậu cũng dám chắc.

      Đối diện truyền đến tiếng gõ lên thạch bích, Phong Hàn xa xa : “Có lẽ phía sau đài tế là cửa ra.”

      Trần Ngọc cùng A Cát đều thầm thở phào nhõm, bị giam ở nơi kì cục thế này, áp lực rất lớn, vội bước nhanh đến sau lưng Phong Hàn.

      Phong Hàn dùng tay chà xát vách tường, những nơi bàn tay qua, màu đen vách tường chầm chậm rơi xuống, lộ ra thứ màu trắng bên trong. Trần Ngọc cùng A Cát liếc nhau cái, nghi hoặc lấy tay sờ sờ mặt tường.

      “Đây là băng?!” Trần Ngọc khiếp sợ, mặc dù bây giờ nhiệt độ cao, nhưng tuyệt đối thể dưới mười độ, sao lại có băng?

      Phong Hàn cau mày, nhìn kỹ, thỉnh thoảng lấy tay gõ gõ, cuối cùng lắc đầu, : “ phải là băng, là loại tinh thạch. tinh thạch có thoa lớp vật liệu màu đen che ánh sáng, có thể thấy có người cố ý để ở chỗ này.”

      Trần Ngọc cùng A Cát cảm thấy tò mò, giơ đèn pin mắt sói lên nghiên cứu tinh thạch mỹ lệ thông suốt hơn nữa còn dị thường lạnh lẽo này. lát sau, a Cát thấp giọng : “Các ngươi cảm thấy, đồ vật bên trong tinh thạch này rất kỳ quái sao?”

      Trần Ngọc cũng nhìn thấy thứ màu đen đặt bên trong ngọc bạch tinh thạch, lúc đầu cứ nghĩ đó là hoa văn vốn có của tinh thạch, nghe những gì A Cát , khỏi để ý quan sát kỹ hơn, nhìn thử sau đó bất chợt lui về sau bước. cái bóng màu đen bên trong, mơ hồ là đầu và bả vai của người, chẳng qua cái đầu đó có loại quái dị thốt nên lời, tựa hồ người nọ há miệng muốn thét lên.

      Phong Hàn ngoảnh mặt làm ngơ, tiếp tục lau thứ màu đen bao trùm lên tinh thạch, bóng người càng ngày càng ràng. Khi xóa sạch đến phía dưới, đột nhiên tiến lại gần quan sát tinh thạch. Hai người thấy tay Phong Hàn chạm vào cái ống bằng đồng xanh vươn ra từ trong tinh thạch, Phong Hàn nghi hoặc nhìn cái ống, phát bên trong có dấu vết ám muội.

      Phong Hàn đưa tay sờ chút, ngửi thử, thấp giọng : “Là máu.”

      “Cái ống này thông với tới đài tế, cách khác, máu tế phẩm bằng đầu người theo cái ống này rót vào trong tinh thạch.” Phong Hàn lãnh đạm .

      “Nhưng làm vậy để có ích lợi gì? Máu có thể dẫn phát cái gì sao?” A Cát trăm điều nghi hoặc, những thứ bên trong quỷ thành, quả đều rất thần bí.

      Lúc này, Phong Hàn lau sạch cả khối tinh thạch, Trần Ngọc càng nhìn càng thấy kinh hãi. Cả tinh thạch giống hệt như cánh cửa lớn , ban đầu được khảm ở thạch bích phía sau đài tế, lúc trước chỉ có thể trông thấy phần , còn tưởng rằng bóng đen kia chẳng qua chỉ là hoa văn của tinh thạch. Bây giờ cái bóng màu đen bên trong tinh thạch có thể phân biệt được, ba người đều trầm mặc, cái này cũng thể coi là bóng người. Nửa thân đúng là hình người, nhưng phía dưới lại giống thú, bởi vì ở bên trong tinh thạch nên thể trong được lắm, chỉ nhận ra vô số cái chân cùng cái đuôi dây dưa, giương nanh múa vuốt, động tác dữ tợn. Kỳ quái hơn chính là, phần lưng của quái vật nửa người nửa thú này có bảy vật hình tròn.

      A Cát cẩn thận đến gần, nương theo ánh sáng của đèn pin mắt sói, ắc mặt tái nhợt quay đầu lại, “Đây rốt cuộc là cái gì? Tại sao lại bị phong ấn ở bên trong tinh thạch?”

      Trần Ngọc lui về sau bước, lặng lẽ lấy Chân Ngôn Kính ra. Vật này từ lần trước tình cờ trông thấy, còn tiến hành phen hỏi đáp, Trần Ngọc liền len lén cất , vật này là bảo vật vô giá, chừng khi thoát ra ngoài Chân Ngôn Kính còn có thể hỗ trợ.

      Trong lòng lặng lẽ đặt câu hỏi: Vật bên trong là cái gì? Để ở nơi này có mục đích gì?

      Mặt kính thâm u từ từ lên hàng chữ: Thiên Ngô, tắm máu mà sống.

      cách khác, nếu như cậu lấy đầu của mình xuống để ở chỗ này, cũng chẳng khác gì dẫn con quái vật nọ tới đây. Người áo đen kia, bộ dáng đẹp đấy, nhưng tâm tư quá ác độc, nhất định gặp báo ứng.

      Trần Ngọc lại hỏi: tại có tế phẩm, nó có phải là vật chết hay ?

      Mặt kính nhanh chóng lại ra sáu chữ: Nam thủy tiến, Thiên Ngô xuất (đổ nước phương Nam vào, Thiên Ngô ra ngoài)

      Trần Ngọc lẩm bẩm: “Thiên Ngô xuất?”

      Phong Hàn ở trước mặt tinh thạch quay đầu nhìn Trần Ngọc cái, ngay cả A Cát cũng hăng hái bừng bừng trông sang, hỏi dồn: “Cái gì?”

      Trần Ngọc : “Thiên Ngô là quái vật nửa người nửa thú trong Sơn Hải kinh (*), cũng được số người gọi là thủy thần, có tám đầu, tám chân, tám đuôi. Sau cũng có người cho rằng, trước khi bị Tần diệt, người Ngô sùng bái loại quái vật, biến nó thành đồ đằng, chính là Thiên Ngô sau này.” tới đây, hai người tựa hồ ý thức được điều gì, Trần Ngọc cùng A Cát đồng thời nhìn vào quái vật ở bên trong, cả người rét run.

      lưng quái vật, là bảy cái đầu khác của nó. khó có thể tưởng tượng nổi, nữ vương rốt cuộc làm cách nào tạo ra được những quái vật như vậy.

      Đúng lúc ấy ở phía sau, bức tường khác chợt phát ra thanh nặng nề, ba người nhanh chóng quay lại nhìn, phát tường xuất những cái hốc to bằng nắm tay, nước ngừng chảy ra từ đó.

      Bất kể nước này rốt cuộc là từ đâu tới, Trần Ngọc cầm la bàn phong thủy lên, nhìn lướt qua, phát nước chảy vào quả nhiên theo hướng nam, lo lắng lên tiếng: “ ổn, chúng ta phải nhanh chóng tìm được cửa chạy ra ngoài, nếu nước mà ngập, quái vật kia thóat ra.”

      Thế nhưng loay hoay tìm kiếm hồi, khi mực nước dâng đến thắt lưng cả ba người, vẫn chưa tìm thấy bất kỳ cánh cửa nào. Trần Ngọc cơ hồ sờ soạng từng tấc thạch bích, nếu quả có cửa, hẳn là thể qua được mắt cậu. Cuối cùng, Trần Ngọc thất vọng hung hăng đấm vào vách tường, : “Tại sao có cửa? Xem ra ba người chúng ta thoát ra được. Nếu như nước ngập, chết đuối là chuyện , quái vật kia ra ngoài —”

      Giống như đáp lại lời của Trần Ngọc, tinh thạch đột ngột xuất vô số những vết rạn nứt, sau đó tuôn rơi xuống nước. Đồng thời minh châu nóc cũng tựa như đột nhiên biến mất, trong phòng thấy được tia ánh sáng.

      Kèm theo đó là những vùng nước xoáy ngừng xuất , Trần Ngọc bám sát vào thạch bích tuyệt vọng kêu lên: “Vật kia thấy đâu nữa, nó nhất định ở trong nước!”

      A Cát ở hướng khác, hướng Trần Ngọc hô: “Đợi ở đó, tắt đèn pin, ngàn vạn lần chớ có lên tiếng.” Sau đó cùng Phong Hàn hít vào hơi sâu, lặn xuống nước. qua lúc, Trần Ngọc vẫn hiểu hai người họ muốn làm cái gì, khi trong bóng tối truyền đến tiếng nước va đập dữ dội, mới nhận ra hai người quần nhau với quái vật.

      Súng ngâm trong nước trở nên vô dụng, Trần Ngọc hít hơi, rút chủy thủ ra ngoài, cũng lặn xuống. Đáy nước đen kịt, còn có mùi vị rữa nát khó chịu, Trần Ngọc chuẩn bị lại gần hỗ trợ, cậu cảm thấy nếu như hai người họ cũng bị giết, chỉ còn lại mình mình, mới là điều kinh khủng.

      Trong nước mang theo mùi máu tươi nhàn nhạt, khi Trần Ngọc rốt cuộc cũng bơi đến chỗ thanh náo động nhất, bất ngờ có cơn sóng lớn tràn qua, đập vào mặt cậu, mùi máu tươi nồng nặc gay mũi, sau đó tất cả đều yên tĩnh trở lại.

      “Phong Hàn! A Cát!” Trong gian trống trải, chỉ có thể nghe thấy giọng run rẩy của Trần Ngọc.

      Trần Ngọc luống cuống tay chân chuẩn bị bật đèn pin, cánh tay lạnh như băng bịt kín miệng của cậu, sau đó có người thở hổn hển : “Đừng lên tiếng, Phong Hàn ổn.” Ghé vào bên tai Trần Ngọc những lời này chính là A Cát, xong liền nhàng kéo Trần Ngọc, bơi về phía tinh thạch bể nát.

      đó biến thành cửa động ngăm đen, giống như miệng con quái vật lồ ở trong nước, Trần Ngọc nhớ tới câu xin lỗi cùng ta nhất định dẫn ngươi ra ngoài của Phong Hàn, có lẽ bây giờ mình từ đây thoát ra ngoài, có thể còn cơ hội sống sót, nhưng – thở dài, Trần Ngọc buông tay A Cát ra, hướng về phía sau khoa tay múa chân, bơi trở lại. Theo động tác của cậu, trong nước xuất ánh sáng mơ hồ, hiển nhiên do cậu bật đèn pin thấm nước.

      Bọt nước sôi trào rồi biến mất, dưới mặt nước an tĩnh dị thường, Trần Ngọc khó khăn tìm kiếm nửa ngày, rốt cuộc phát phía trước có người chậm rãi di động.

      Trần Ngọc thiếu chút nữa quên mất mình vẫn còn ở trong nước, há mồm muốn gọi, lại nhịn xuống, bơi về bên đó.

      Người kia đích thực là Phong Hàn, nhưng đúng như những gì A Cát , Phong Hàn rất bình thường. Ánh mắt ngây dại, tròng mắt phiếm đỏ, giống như cái xác hồn, dưới đáy nước vô thúc di động.

      Trần Ngọc ngừng lại chút, ngay sau đó phát , làn nước chung quanh Phong Hàn tựa hồ cũng có mùi máu tươi nồng nặc, y phục của cơ hồ đều bị xé rách, loang thoáng có thể nhìn thấy da thịt bên ngoài, bị thương rất nặng, nặng đến mức mất ý thức? do dự thêm nữa, Trần Ngọc cẩn trọng bơi lại gần muốn kéo Phong Hàn đến nơi khô ráo để băng bó.

      Thế nhưng, trong khoảng khắc khi Trần Ngọc áp sát, ánh mắt của Phong Hàn chợt lóe, trong cổ họng phát ra thanh ràng, tay bắt lấy Trần Ngọc muốn kéo lên túm xuống.

      Trần Ngọc giãy dụa bị Phong Hàn cản lại, sau đó cậu cảm thấy cổ tê rần, có thứ gì đó mềm mại áp vào cổ cậu. Trần Ngọc quả thực muốn mắng chửi người, bị thương nặng như vậy, điều quan tấm nhất vẫn là thức ăn sao…

      Vì tìm kiếm Phong Hàn, Trần Ngọc ở trong nước nhịn thở thời gian dài, lúc này lại bị mất máu, cậu nhanh chóng cảm thấy chóng mặt, cậu chịu được mất. Cậu hề chú ý đến, vêt thương người Phong Hàn lấy tốc độ mà mắt thường có thể thấy được từ từ khép lại, khi Trần Ngọc thể chịu thêm được nữa, trong đôi mắt đỏ rực lạnh lùng của Phong Hàn bị kim quang thay thế, sau đó nhanh chóng áp lên bờ môi Trần Ngọc, độ khí cho cậu.

      -Hết chương 39-

      Chú thích:

      (*)Sơn Hải Kinh: là cổ tịch thời Tiên Tần của Trung Quốc, trong đó chủ yếu mô tả các thần thoại, địa lý, động vật, thực vật, khoáng vật, vu thuật, tông giáo, cổ sử, y dược, tập tục, dân tộc thời kỳ cổ đại. Sơn Hải Kinh nguyên bổn có hình vẽ mô tả hẳn hoi, gọi là “Sơn Hải Đồ Kinh”, nhưng bản này đến đời Ngụy Tấn thất truyền. Có học giả cho rằng, Sơn Hải Kinh chỉ đơn thuần là quyển sách ghi lại truyện thần thoại, mà là thứ sách địa lý thời cổ đại, bao quát nhiều loài chim thú khắp núi sông vùng Hoa Hạ lẫn các lãnh thổ hải ngoại. Tác giả và thời gian hoàn thành Sơn Hải Kinh chưa được xác định, trước cho rằng do Bá Ích và Đại Vũ làm, nhưng giờ các học giả Trung Quốc cho rằng thời gian để hoàn thành sách này trải qua nhiều kỳ, làm bởi nhiều tác giả khác nhau, niên đại vào khoảng từ thời Chiến Quốc kéo dài cho đến đầu thời Hán. Sách có thể là do nhiều người ở nước Sở, Sơn Đông, Ba Thục cùng người từ nhiều địa phương khác, đến thời Hán được tập hợp lại để làm sách dạy học.

      Sơn Hải Kinh chuyển tải nhiều thần thoại cố mang màu sắc thần bí với hàng loạt quái thú kỳ dị. Trong sách có rất nhiều chuyện được viết từ lời truyền khẩu, tập hợp thành nhiều bản khác nhau. Bản sách được cho là sớm nhất được hai cha con Lưu Hướng, Lưu Hâm soạn thành.

      (Theo Tàng thư viện)




      Chương 40: Thủy đàm…

      Trần Ngọc bị Phong Hàn lôi kéo bơi đến bên cánh cửa xuất phía sau tinh thạch vỡ vụn, bấy giờ đỉnh tháp có những vết rạn nứt chằng chịt như mạng nhện, nam tử áo đen muốn hủy cái gian này, chẳng lẽ ý chỉ cả tòa tháp?

      Lúc này, cánh tay Trần Ngọc đụng phải thứ gì đó trơn trượt bên cạnh, lia đèn pin qua, dưới ánh sáng mờ ảo của đèn pin Trần Ngọc thấy trong nước lại có cái đầu người quái đản trôi nổi, ngay cả vẻ mặt cũng dữ tợn dị thường.

      Từ khi bước vào quỷ thành cho đến lúc này biết bị dọa biết bao lần, Trần Ngọc sắp chết lặng. Nhìn lúc, rốt cuộc cũng nhận ra đó chính là cái đầu của Thiên Ngô, bị Phong Hàn hoặc A Cát chặt đứt. Trần Ngọc thở phào nhõm, đèn pin cầm tay trong lúc lơ đãng quét qua đỉnh tháp, phát phía vốn dùng minh châu xếp thành tinh vân đồ án còn nữa, chỉ có thể trông thấy cái bóng khổng lồ màu đen, mà cái bóng kia, tựa hồ chậm chạp chuyển động, giống như con rắn khổng lồ.

      Trần Ngọc chợt rùng mình, Phong Hàn cúi đầu nhìn cậu, hỏi: “Sao vậy?”

      Trần Ngọc quan sát lại lần nữa, tất cả đều bình thường, dường như cái gì cũng có, cậu lắc đầu, có lẽ hết thảy chỉ vì bởi quá mức mệt mỏi cùng sợ hãi mà sản sinh ra ảo giác. Phong Hàn cũng hỏi thêm, chỉ nhanh chóng mang theo Trần Ngọc bơi ra ngoài cửa.

      Bên ngoài là bậc thang dẫn xuống dưới, nước chảy xuôi theo từng bậc thang, bơi được đoạn, do địa thế mà mực nước tại chỉ đến hông bọn họ. Thềm đá rất dài, khi chuyển qua khúc quanh thứ nhất, Trần Ngọc phát mặt nước có ánh sáng, lúc đến gần mới nhận ra là A Cát ở đó chờ bọn cậu.

      Ánh mắt A Cát phức tạp nhìn hai người, : “Các ngươi sao là tốt rồi, ta mới vừa thăm dò, bậc thang này thông ra ngoài tháp, chúng ta mau , nơi đây sợ rằng lập tức sụp.”

      Trần Ngọc gật đầu, Phong Hàn ở phía trước, Trần Ngọc ở chính giữa, A Cát cố ý sau cùng, ba người lội nước xuống dưới. Quả nhiên đúng như những gì A Cát , xuống bao lâu, đến được tầng chót, tầng chót chỉ có cái cửa đá. Lúc này cửa nửa mở, có gió mát lùa vào.

      Trần Ngọc dựng mi mắt, ngay sau đó lại nghĩ có thể là cửa đá vốn mở ra như vậy. Nhưng, nương theo ánh mắt của Phong Hàn nhìn sang khung cửa, trong lòng Trần Ngọc lại trùng xuống, nơi đó ràng có dấu tay nhuộm máu.

      Phong Hàn cùng A Cát lạnh lùng quan sát dấu tay kia, mặt đổi sắc tiếp túc ra ngoài, A Cát thấy Trần Ngọc do dự bèn đẩy cậu cái, : “Đừng lo lắng, là Thiên Ngô, nó còn chưa chết hẳn, nhưng cũng còn nguy hiểm nữa.”

      Trần Ngọc gào khóc trong tâm, như vậy còn lo lắng hơn, bọn họ ở trong hang ổ người ta, lại đánh cho “chủ nhà” thương thế thảm trọng. Gia hỏa này trong truyền thuyết được tôn là thủy thần, chẳng biết có năng lực tư duy hay , nhưng mà, thấy nó có thể tự mình mở cửa như thế này, kiểu gì cũng phải thông minh chút, nếu có nhiều đầu như vậy chỉ để trang trí sao? Cho nên, nó rất có thể hận thù chống chất mà trốn ở nơi nào đó, chờ đợi cơ hội ra tay báo thù.

      Phong Hàn đem cửa mở ra hoàn toàn, ba người trước sau rời khỏi ngọc tháp, cư nhiên là nơi mà bọn họ từng qua trước khi tiến vào ngọc tháp cách đó xa.

      Muốn thoát ra ngoài phải đối mặt với đám hủy cổ ghê tởm kia, ba người vừa vừa ghìm chặt súng đề phòng nhìn quanh bốn phía.

      Thế nhưng, bốn bề tối đen như mực, pho tượng khổng lồ mang theo tiếng nước chảy cách đó xa, có lấy động tĩnh.

      Trần Ngọc chợt nhớ tới Chân Ngôn Kính nếu như muốn thoát khỏi đây, phải nhảy xuống hồ nước giũa các pho tượng. Nhưng, cái gương này rốt cuộc có đúng như trong truyền thuyết đồn đãi làm được, lời của nó có thể tin được hay , bên dưới hồ nước có nguy hiểm gì chờ sẵn hay , cũng chưa xác định được. Nếu như lại là cạm bẫy của nam tử áo đen phải làm sao đây?

      Trần Ngọc ra vấn đề nan giải này với hai người còn lại, Phong Hàn muốn về phía rừng rậm nơi xa chợt ngừng lại, : “Nhảy xuống thử xem.”

      A Cát mặc dù ngoài miệng gì, cũng về phía hồ nước.

      Trần Ngọc cau mày cường điệu: “Uy, chúng ta còn chưa xác định đó là đường ra hay là cạm bẫy, có thể chúng ta gặp phải nguy hiểm lớn hơn nữa —”

      Phong Hàn diện vô biểu tình xoay người, nhìn Trần Ngọc cái, nhàng : “Ngươi càng ngày càng lắm mồm.”

      Trần Ngọc tức giận tới mức trợn tròn mắt, vừa nãy mình quay lại tìm Phong Hàn, cũng coi như ân nhân cứu mạng. Thế nhưng, trong thái độ của có nửa phần cảm kích cùng tôn kính đối đãi với ân nhân cứu mạng này, lại ngày thậm tệ hơn… , có lẽ trong nhận thức của Phong Hàn, mình làm như vậy là lẽ đương nhiên.

      Sắc mặt A Cát ngưng trọng, vỗ vỗ bả vai Trần Ngọc, : “Đừng lo lắng, sao hết, dù thế nào ở đây cũng có thứ gì nguy hiểm hơn đâu.” xong tròng mắt chợt lóe, chần chừ nhìn về phía sau Trần Ngọc, hỏi: “Sao ba lô của ngươi tai lại động đậy?”

      Trần Ngọc khẽ kêu tiếng, luống cuống tay chân lấy ba lô xuống, kéo khóa, bên trong lập tức thò ra cái đầu xù lông. Cố gắng mở to đôi mắt biến thành đường kẻ, hướng về phía Trần Ngọc nhe răng trợn mắt, trong cổ họng phát ra thanh gừ gừ cực kỳ bất mãn.

      Sau khi nhìn thấy Phong Hàn gần trong gang tấc, tiểu báo tử đơn giản đem tiếng gào thét căm phận đầy sục sôi nuốt xuống phân nửa, bám vào cánh tay của Trần Ngọc, cúi đầu kêu thảm.

      Trần Ngọc biết tiểu báo tử ở trong túi xách rất dễ chịu, đưa tay vuốt vuốt lông nó, kết quả như mong đợi, chẳng hề an ủi được báo con bị giam trong bóng tối còn bị lắc tới lắc lui. Trần Ngọc xé miếng thịt khô cho nó, tiểu bảo tử vừa tiếp tục bất mãn gầm gừ, vừa nhanh chóng ngậm lấy.

      Phong Hàn cùng A Cát quan sát đầm nước trước mặt, lấy tay xua xua cũng thể trông tháy đáy, hoan toàn tính được đầm nước này sâu bao nhiêu. Bên trong mơ hồ có cá bơi lội, xem ra phải là tử thủy.

      Ánh sáng đèn pin cầm tay xẹt qua mặt nước, Phong Hàn chợt dùng tay chỉ về phía trong đầm nước, : “Theo nơi đó.”

      Vì để tiết kiệm, ba người chỉ bật cái đèn pin. Nghe thấy lời của Phong Hàn, phát ra khác thường, hỏi: “Vật màu trắng bên kia là gì?”

      Trong đầm nước sâu chừng mười thước từ nam sang bắc, có vật màu trắng giống như cây cột khổng lồ vắt ngang, đường kính phải hơn mét. Có nơi còn uốn lươn, biết dài bao nhiêu.

      A Cát trầm ngâm chút, : “Có lẽ đó chính là đường ra ngoài mà Chân Ngôn kính nhắc tới.”

      Trần Ngọc ho khan tiếng, khẽ liếc A Cát, : “Ta thấy ngươi nghĩ lạc quan quá rồi, vật kia ở trong nước thoạt nhìn rất quái dị.” Vừa vừa nhét báo con mới ăn no xong chuẩn bị lim dim buồn ngủ vào trong túi xách.

      Phong Hàn nhìn cây cột màu trắng trong chốc lát, lãnh đạm lên tiếng: “Bất kể nó có phải là đường ra ngoài hay , chúng ta cũng còn nhiều thời gian nữa, bấy giờ nhất định phải rời khỏi đây.”

      Cơ hồ ngay lúc ấy, mấy người nghe thấy được thanh khổng lồ, quỷ thành với rừng cây rậm rạp sinh cơ bừng bừng mà lại thần bí, bắt đầu sụp đổ, những bức tường thành ầm ầm ngã xuống. Trong bóng tối giữa những tiếng động nặng nề nghiêng trời lệch đất tựa hồ còn kèm theo tiếng gào thét bén nhọn thảm thiết, giống như từ địa ngục vọng về.

      Ngay cả ngọc tháp sau lưng ba người, là kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn nhất cả thành, cũng bắt đầu rơi xuống những hòn đá khổng lồ. Trong khoảnh khắc khi Phong Hàn kéo hai người lại, Trần Ngọc theo bản năng hét lớn: “Đợi , trước dừng lại, Phong Hàn, vật kia hình như chuyển đông! Trời ạ, nó chuyển động!”

      A Cát sắc mặt tái nhợt khẳng định : “Hơn nữa, hình như nó cách chúng ta càng ngày càng gần.”

      Cây cột khổng lồ màu trắng trong nước chậm rãi di chuyển về phía mấy người, Trần Ngọc thậm chí còn trông thấy lối vào to lớn hình bầu dục. Bởi vì vấn đề thể diện, cậu chỉ có thể đem cánh tay muốn túm lấy tay Phong Hàn chuyển sang túm lấy y phục của , kêu lên: “Đây tuyệt đối là vật còn sống, chúng ta thể xuống đó!”

      Phong Hàn nhịn được liếc nhìn ngọc tháp phía sau lưng, : “Chúng ta nhất định phải xuống.”

      “Ngươi phải hiểu, ta và A Cát chẳng qua chỉ là người bình thường, ngươi muốn mình , chúng ta dầu sao —” Trần Ngọc đột ngột ngậm chặt miệng, bởi vì Phong Hàn kéo luôn hai người nhảy xuống đầm nước.

      “Ngươi phiền muốn chết, ta cũng phải trưng cầu ý kiến của ngươi.” Trong nháy mắt trước khi rơi xuống nước, Trần Ngọc nghe thấy lời của Phong Hàn. chuyện còn bi kịch hơn thế, cậu căn bản có thời gian để mà tức giận, thứ màu trắng trong nước kia tại dị thường ràng, đầu rắn khổng lồ dưới mặt nước chờ bọn họ, loài bò sát to quá cỡ trầm ác độc nhìn chằm chằm ba người, từ từ há miệng ra.

      Trần Ngọc chỉ kíp rút chuỷ thủ, ngay sau đó bị hút vào trong cái miệng rắn mở to, cậu theo bản năng đâm chọc loạn xạ, đồng thời nhắm mắt. Chủy thủ trong tay tựa hồ ghim lên thứ mềm nhũn, tiếp đến mùi máu tươi lan tỏa.

      Nhưng, lâu sau, cậu cảm thấy Phong Hàn bên cạnh vẫn nắm chặt lất tay cậu, có gì phát sinh cả. Mở mắt ra, phát bọn họ nhanh chóng chìm sâu xuống, mà phía sau Phong Hàn là những hình vòng cung màu trắng lớn, hai bên vòng cung tất cả đều khum khum lại giống như xương sườn của con người. Nửa vòng cung bao lấy ba người vào chính giữa, đây chính là con cự xà kia? , Trần Ngọc rốt cuộc cũng hiểu, đây là bộ xương rắn khổng lồ trong nước. Lúc trước ở mặt nước trông thấy cự xà, chẳng qua là dưới tình huống đặc biệt, khiến cho ba người nảy sinh ảo giác.

      Càng chìm sâu xuống, Trần Ngọc càng cảm thấy đôi mắt đau nhói, cảm giác hít thở thông càng ngày càng nặng, đây rốt cuộc muốn dẫn đến đâu? Nếu đến được đầu bên kia nhất định bị chết đuối.

      Xương rắn vẫn quanh co xuống phía dưới, tầng cuối cùng hình như có nước xoay màu đen.



      Khi Trần Ngọc ngã vật ra đất, cho rằng mình thăng thiên trong đầm nước rồi, nhưng khi quan sát tình hình chung quanh, khác xa so với thiên đường trong tưởng tưởng của cậu, nên cậu tin tưởng mình kỳ thực vẫn còn sống.

      Nơi này còn nước nữa, Trần Ngọc há mồm hít thở sâu, lại nhìn quanh bốn phía. Phía bên phải bọn họ có cái hốc, cho nên đỉnh đầu ngừng có gió lạnh thổi qua. Trần Ngọc trăm điều nghi vấn nhìn cái hốc phía , từ trong đầm nước chìm xuống, nơi này phải là đáy đâm mới đúng? Tại sao lại có nước?

      Phía dưới chợt có tiếng người rên rỉ, sau đó lạnh lùng : “Ngươi có thể đừng lộn xộn nữa hay ?”

      Trần Ngọc bật đèn pin lên, lúng túng phát mình đè lên người Phong Hàn, chả trách nơi này nhiều đá như vậy mà mình lại cảm thấy đau đớn chút nào. A Cát cũng ở gần đó, đãng xoa chân ngồi dậy.

      “Ngươi sao chứ?” Trần Ngọc đỡ Phong Hàn lên, vạn phần chột dạ , Phong Hàn chỉ lạnh lùng quét mắt nhìn cậu cái, ngay cả cũng lười liền nhắm nghiền hai mắt lại.

      Trần Ngọc nhìn nhìn Phong Hàn và A Cát, cả hai người đều lộ ra thần sắc mệt mỏi, ngay cả chính cậu, mặc dù cậu làm gì, nhưng cũng lười nhúc nhích. Trần Ngọc thở dài, quan sát bốn phía. Đèn pin lia qua, thấy đều là nham thạch, bọn họ tựa hồ ở trong cái động, chiều rộng chừng sáu bảy thước, dưới chân cũng bằng phẳng, dưới mặt đá cao thấp khác nhau lại còn có nước. Có thể bởi vì dưới lòng đất, nên nhiệt độ trong động tương đối thấp.

      Trần Ngọc tìm khối đá khô ráo, đỡ hai người qua đó, mở balô của mình ra, báo con lại nổi trận lôi đình chui ra ngoài, nhảy lên bả vai Trần Ngọc nhất quyết chịu xuống. Trần Ngọc lục lọi nửa ngày trong balô, trước lôi ra chai rượu trắng, uống hai ngụm, cảm thấy ấm áp hơn, sau đó đưa cho hai người còn lại.

      “Vẫn may, đụng phải Thiên Ngô.” Trần Ngọc thở phào nhõm.

      A Cát vô cùng nghi ngờ nhìn về phía cậu, : “Mới vừa nhảy xuống nước liền gặp được, ngươi còn dũng vô cùng chọc cho nó nhát.”

      Trần Ngọc im lặng, Phong Hàn cùng A Cát đôi mắt đồng tình nhìn cậu.

      Trần Ngọc giận dữ, tiếp tục cúi đầu lục balô của mình, lương khô chiếm đại đa số, nhưng mất bao lâu nữa mới có thể thoát ra khỏi đây vẫn là vấn đề. Trần Ngọc phiền muộn, từ trong balô của Mã Văn Thanh cướp được bao thuốc lá, hai người đều thường hút thuốc, mang theo chỉ dùng để trấn tĩnh tinh thần, Trần Ngọc cảm giác mình bây giờ tương đối cần trấn định tinh thần.

      Trần Ngọc ngậm điếu, châm lửa, hít hơi, ánh sáng nhoi từ điếu thuốc ánh lên khuôn mặt thả lỏng mà thanh thoát của cậu. Phong Hàn liếc cái, cuối cùng thình lình ngồi dậy.

      Trần Ngọc chỉ cảm thấy trước mặt chợt lóe, điều thuốc trong miệng chẳng biết bay đâu mất. Sau đó thấy Phong Hàn cũng học theo bộ dáng của cậu diện vô biểu tình đặt điếu thuốc ở khóe miệng, hít hơi, tiếp đến, ho khan kịch liệt, mặt xuất ráng đỏ trăm năm khó gặp.

      Trần Ngọc cùng báo con cơ hồ dùng cùng loại vẻ mặt ngây ngốc nhìn Phong Hàn, Phong Hàn lấy điếu thuốc ra ném xuống nước, lạnh lùng mà xoi mói quét Trần Ngọc cái, như : “Cái thứ này, mùi vị rất quái lạ.”

      Trần Ngọc khóe miệng co giật, muốn cười cũng dám cười, yên lặng quay đầu sang hướng khác. tường là cái bóng của ba người, Trần Ngọc nhìn chút thân thể liền cứng ngắc, ngay mặt tường trước mặt, trừ ba người bọn họ ra, còn có cái bóng hẹp dài của người khác.

      -Hết chương 40-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :