1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đứa trẻ đến từ tương lai - Nhan Ngữ Hâm(49c)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 21

      Trong khoảng thời gian chờ đợi kết quả báo cáo DNA, Hạ An Nhiên vẫn luôn sống ở nhà Tô Mộc Thần. Mặc dù thời gian dài, nhưng tất nhiên chẳng dại gì với mẹ mấy ngày nay mình sống ở trong nhà của người đàn ông, nếu ra, chắc chắn chết rất khó coi.

      Vừa vào đến cửa, Hạ An Nhiên nhìn thấy ngay bà dì Bội Hoa mất kiên nhẫn ngồi chờ trong phòng khách, bên cạnh là mẹ , Thái hậu chấp chính Hạ gia.

      Xem ra hôm nay được yên thân rồi.

      "Mẹ. Dì."

      Hạ An Nhiên lên tiếng chào hai người, từ phòng bếp, em mới học lớp mười lén lút thò đầu ra ngoài gửi cho ánh mắt nhắc nhở, sau đó nhanh chóng trở về phòng của mình lánh nạn, xem ra sắp sửa có trận chiến ác liệt nổ ra đây.

      " còn biết đường về nhà cơ đấy! ở bên ngoài mấy ngày rồi, cho dù là nhà của đồng nghiệp chăng nữa cũng thể ở lâu như thế được."

      Mẹ hơi cau mày, mặc dù giọng sặc mùi quở trách, nhưng vẫn nồng đậm quan tâm.

      "Chị dâu, đấy phải là vấn đề!"

      Dì Bội Hoa thở dài thườn thượt, có vẻ vừa ý vì chị dâu nhà mình lại lảng sang vấn đề khác. Đúng vậy, dì đúng là có hơi bất mãn . Vừa nãy hai người bọn họ đến chuyện kia rồi, vậy mà bây giờ chị dâu lại chuyện hoàn toàn chẳng liên quan.

      "An Nhiên, tại sao vừa rồi A Kỳ lại gọi điện hỏi dì sao có thể giới thiệu cho nó người có bạn trai rồi?"

      Dì nhìn chằm chằm vào Hạ An Nhiên đứng bên cạnh, trong lòng cảm thấy hơi bực mình. Dì cũng chỉ có ý tốt muốn giới thiệu đối tượng cho đứa cháu của mình, kết quả sao, lại bị người ta là làm ăn tắc trách.

      ràng lúc trước nó có bạn trai, sao bây giờ tự nhiên lại lòi ra vị vậy?

      Quả nhiên là vì chuyện này!

      Hạ An Nhiên hơi nhíu mày, đoán trúng rồi, cái tên Lâm Kỳ kia đúng là gọi điện cho dì của , mách lẻo hết tất cả chuyện xảy ra trong phòng trà, nhưng ngờ tốc độ của ta lại nhanh như vậy, dựa theo tình huống tại, chắc chắn vừa mới bước chân ra khỏi phòng trà ta gọi rồi.

      Loại đàn ông lắm miệng như vậy, sau này tuyệt đối bao giờ gặp gỡ nữa.

      "Dì." Hạ An Nhiên ngồi xuống sofa, giọng có chút nịnh nọt. "Thực ra vừa rồi là hiểu lầm thôi."

      "Hiểu lầm cái gì?"

      Dì Bội Hoa hơi nhướng mày, ngữ điệu trong giọng cho thấy dì vẫn rất tức giận.

      "Người đàn ông tới phá đám kia có quan hệ gì với cháu? Dì thấy là vì cháu thích dì mai mối cho nên mới tìm người đến để diễn trò." Dì Bội Hoa lẩm bẩm, "Cháu nên biết điều kiện của thằng bé A Kỳ kia tốt biết bao nhiêu, muốn nhà có nhà, muốn xe có xe, lại còn sống ở trong thành phố C, cháu còn gì hài lòng nữa? người đàn ông như vậy, nếu là người khác sốt sắng, mong sớm được qua lại với nó rồi. Ở cái tuổi này của các cháu chỉ thích đem ba cái chuyện đương ra để hù dọa, đợi khi đến tuổi của chúng ta mới biết, những thứ tình cảm đó chỉ là vật ngoài thân mà thôi, chẳng bằng nắm lấy mọi thứ trong tay còn thực tế hơn..."

      Hạ An Nhiên ngồi bên, rửa tai lắng nghe bài diễn thuyết về "giá trị quan sinh tồn" của dì Bội Hoa.

      Đúng vậy, đối với những người trẻ tuổi giống như , bề ngoài trông có vẻ thành thục, quyết đoán, nhưng bất kể tuổi tác có lớn hơn bao nhiêu thực chất bên trong ai cũng có , thích ảo tưởng và mơ mộng về tình .

      Tư tưởng của dì Bội Hoa có lẽ là tư tưởng chung của cả thế hệ, họ trải qua nửa đời người với rất nhiều gian khổ, có lẽ họ cũng từng có lúc mơ mộng, nhưng thời gian qua , tình của họ sớm bị mài mòn còn dấu tích trong cuộc sống mưu sinh. Sinh ra và lớn lên, họ dần dần trở nên thực tế, tình có lẽ bị những thứ trong sinh hoạt hàng ngày như củi gạo dầu muối tương cà thay thế mất rồi, nếu như bây giờ hỏi họ, trong lòng còn có cái gọi là tình hay , có thể họ cũng trả lời được.

      Cho nên những nguyện vọng của phụ nữ phải trở nên thực tế hơn. Đối với hôn nhân, họ nghĩ nhất thiết phải có tình , nhưng nhất định phải có cuộc sống vật chất đảm bảo.

      Dần dần, họ cũng hi vọng con cái của mình nghĩ giống như vậy.

      Dì Bội Hoa ở bên cạnh vẫn tiếp tục lải nhải, còn tư tưởng của Hạ An Nhiên dần bay xa tận phương trời nào, thanh bên tai cũng trở nên mơ hồ. Những lời dì ấy sau đó, để vào đầu được câu nào, nhưng thỉnh thoảng vẫn đáp lại, nếu lên tiếng trả lời, chắc chắn dì ấy ngừng tụng kinh cho coi.

      Đến khi kết thúc cuộc chuyện giờ chiều, vẻ mặt của mẹ được vui, phu nhân Lí Kim Hoa của Hạ gia liếc cái, ánh mắt đầy trách móc "Đều tại con khiến cho dì tức giận đấy".

      Hạ An Nhiên chưng ra vẻ mặt rất vô tội, thực tình cũng đâu muốn, ai mà ngờ việc lại đến mức như vậy chứ. Đúng lúc này dì Bội Hoa liếc sang bắt gặp hai mẹ con mắt qua mày lại.

      Cũng may dì tới đúng bữa cơm trưa nên ăn ở nhà luôn rồi, nếu ôm bụng đói cho đến khi kết thúc cuộc chuyện, tâm tình càng thêm nóng nảy.

      "Nhìn cái bộ dạng này của cháu xem, lần sau dì còn dám giới thiệu ai cho cháu nữa?"

      Cuối cùng dì Bội Hoa hoàn toàn chán nản với Hạ An Nhiên, mà cũng dám thêm câu gì nữa, chỉ đành cúi đầu ra vẻ hối lỗi, nhưng thực ra trong lòng gào thét. Hai người được ăn trưa rồi, nhưng phải chạy thẳng về nhà chưa kịp nhét gì vào bụng, sắp đói chết rồi!

      Dì Bội Hoa hừ tiếng, thấy Hạ An Nhiên có phản ứng như mình mong muốn, bèn liếc xéo cháu rồi đứng lên, lắc đầu về phía cửa chính. Dì mất công dạy dỗ hơn tiếng đồng hồ mà chẳng thấy Hạ An Nhiên có chút tiến bộ nào, giống như gõ "binh, binh" vào cái đầu đá vậy.

      Hạ An Nhiên thở phào nhõm, lúc ngẩng đầu lên lại nhìn thấy khuôn mặt phẫn nộ của mẫu hậu nhà mình.

      " con đừng trêu vào dì Bội Hoa rồi, nhìn xem con rước lấy chuyện tốt gì, ngay cả cuối tuần cũng được yên tĩnh."

      Phu nhân Hạ Lý Kim Hoa lắc đầu, rời ghế sofa đứng lên, vươn người cái.

      Hạ An Nhiên lè lưỡi, biểu cảm cực kì vô tội, phải muốn kiếm chuyện, là chuyện cứ rủ nhau đến tìm đấy chứ.

      "Nếu chưa ăn cơm tự vào bếp nấu mì . Mẹ muốn ngủ lát." Bà liếc nhìn Hạ An Nhiên, sau đó lập tức về phòng ngủ của mình.

      "Vâng."

      Lúc trước gọi điện về nhà báo cơm, cho nên chẳng ai để phần đồ ăn cho .

      "Còn nữa, những lời dì con cũng đừng để trong lòng."

      Hạ An Nhiên về phía phòng bếp, định nấu bát mì an ủi cái dạ dày nghe thấy mẹ câu này khiến phải quay đầu nhìn mẹ mình.

      "Tìm người cùng nắm tay cả cuộc đời là con chứ phải dì ấy, dì con cứ nghe, nhất định phải làm theo." -

      Bà Hạ rất tự nhiên, giống như có chuyện gì xảy ra vậy.

      "Dạ."

      Hạ An Nhiên lên tiếng, nhìn theo bóng lưng bà về phía phòng ngủ. Mặc dù cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng khi nghe những lời này từ mẹ của mình lại có cảm giác hoàn toàn khác biệt, rất kì diệu.

      "Đói bụng còn nhanh nấu cái gì ăn ."

      Trước khi đóng cửa, phu nhân nhà họ Hạ vẫn quên nhắc nhở câu.

      Hạ An Nhiên nấu bát mì đơn giản, thêm vào quả trứng là thành bữa trưa ngon lành. mang ra phòng khách ngồi sofa, vừa ăn được miếng chuông điện thoại reo lên lần thứ hai.

      Hạ An Nhiên nhìn lướt qua dãy số, nhận cuộc gọi.

      "Hạ An Nhiên, khi nào trở về?"

      Đối phương lời thừa, trực tiếp vào vấn đề, giọng rất khách sáo.

      "Tô tiên sinh, hôm nay tôi quay lại nhà ."

      Hạ An Nhiên đặt đũa xuống, chuyện với ta. Trong tình huống này mà vừa ăn vừa chuyện được lịch cho lắm, đây cũng phải là phong cách của .

      "Cái gì?"

      Giọng ở đầu dây bên kia rất ngạc nhiên, Hạ An Nhiên xin thề mình có thể đoán ra được vẻ mặt của ta khi ra câu này. Có lẽ trong tư tưởng của Tô Mộc Thần, có thể ra ngoài nhưng thể lâu như vậy mà vẫn chưa quay trở lại, hoặc ta cho rằng, ngoại trừ lúc Duệ Duệ ở nhà trẻ, tất cả thời gian còn lại đều phải ở bên cạnh , chứ phải là ta.

      "Tô tiên sinh, nhiều ngày rồi tôi chưa về nhà, cũng phải để tôi về nhà chuyến chứ."

      Hạ An Nhiên thở dài hơi, tình huống lúc này cũng biết phải ra sao với mẹ.

      đứa con trai, phải do sinh ra nhưng lại có quan hệ huyết thống với sao? Nếu đưa câu chuyện đấy ra, chắc chắn chết rất thê thảm.

      Nhưng nếu gì cả, cũng thể ngày nào cũng ở bên ngoài về nhà được. Còn Duệ Duệ nữa, nếu nó nhìn thấy thường xuyên, nhất định khóc mất.

      Đầu dây bên kia, Tô Mộc Thân cũng im lặng.

      Tô Mộc Thần nhìn Duệ Duệ ngồi bên cạnh tập trung chơi đồ chơi của bé, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ, chiếu lên cơ thể bé kia khiến bé trông vô cùng mềm mại và đáng .

      cũng phải là người biết suy nghĩ, khi Hạ An Nhiên ra câu này cũng hiểu. Mấy ngày nay hai mẹ con họ vẫn sống trong nhà , mặc dù cũng bất tiện, nhưng khi có , Duệ Duệ trở thành trách nhiệm của , cũng gây rắc rối gì cho cả.

      Nhưng nếu ở đây, mọi chuyện rất phức tạp.

      "Vậy lúc nào có thể trở về?"

      Tô Mộc Thần thở dài, giọng có phần bất đắc dĩ và cam chịu.

      Cuối cùng cũng chấp nhận, cuối tuần này mình phải trở thành vú em.

      ----bamholyland.com----





      Chương 22

      Tô Mộc Thần nhìn đống đồ chơi sáng lóa dưới ánh mặt trời của Duệ Duệ, thằng bé rất tập trung vào món đồ chơi xếp gỗ của mình.

      Khó có được ngày nghỉ cuối tuần, nếu là trước đây nhất định ngủ cả ngày đến khi nào tự tỉnh dậy mới thôi, sau đó đến tối hẹn mấy người bạn bar uống vài ly, gặp gỡ vài , nhưng từ lúc xuất tiểu quỷ này, cuộc sống phóng khoáng trước đây của sớm ra có ngày trở lại.

      Trẻ con ngủ sớm nên đương nhiên sáng cũng dậy sớm.

      Buổi sáng hôm nay còn chưa tỉnh ngủ mà thằng bé dậy rồi, nó chớp đôi mắt to tròn nhìn chăm chú, dù là ai nếu bị người ta nhìn chằm chằm lúc lâu cũng chịu nổi mà phải thức dậy. Duệ Duệ thấy dậy, lập tức dán cái miệng xinh còn chưa đánh răng lên má , hôn chụt cái.

      "Ba ba , ba ba..."

      Duệ Duệ chu môi vặn vẹo thân mình, cố gắng trèo lên người Tô Mộc Thần, đôi tay bé ôm lấy mặt , ra sức nhéo nhéo.

      Bị tiểu quỷ này làm phiền như vậy còn ngủ được mới lạ.

      "Đừng nghịch, ngủ thêm lúc nữa con."

      Tô Mộc Thần ti hí đôi mắt nhập nhèm, ôm lấy Duệ Duệ ngừng giãy dụa, ấn đầu thằng bé vào trong ngực mình, nhưng càng khiến bé chống cự ghê hơn.

      "Ba ba, ô..."

      Tiểu quỷ kia cựa quậy vài lần được, ấm ức kêu to, giọng trẻ con lanh lảnh lại hơi gấp gáp, rơi vào tai Tô Mộc Thần giống như tiếng kêu từ địa ngục.

      Cuối cùng Tô Mộc Thần cũng hoàn toàn tỉnh táo, mặc dù trong lòng rất tình nguyện, nhưng vẫn buông lỏng tay ôm Duệ Duệ để cho tiểu phiền nhiễu trong ngực ngồi dậy, chớp chớp đôi mắt vô tội nhìn .

      Lúc đó muốn làm cha của tiểu quỷ này chút nào, chịu nổi tên nhóc này nữa, lúc muốn ngủ bé tỉnh, lúc tỉnh bé muốn ngủ...

      ----bamholyland.com----

      Nhớ lại tình cảnh thấm đẫm máu và nước mắt khi rời giường lúc sáng sớm, Tô Mộc Thần cảm thấy vô cùng đau đầu, hơn nữa tình trạng như tại biết còn phải kéo dài bao lâu nữa, vừa nghĩ đến thôi thấy đau khổ rồi.

      Tô Mộc Thần ngẩng đầu lên nhìn tiểu quỷ rất thích thú chơi mình kia. Thực ra đứa trẻ này rất ngoan, rất biết nghe lời, lại dễ thỏa mãn, về cơ bản cần người khác phải trông bé, chỉ cần cho ăn ba bữa đúng giờ, buổi tối hầu hạ tắm rửa, đánh răng, rửa mặt cho bé là được.

      "Duệ Duệ..."

      Tô Mộc Thần cất tiếng gọi, tiểu quỷ kia lập tức quay đầu lại, nó nghiêng cái đầu nhìn Tô Mộc Thần ngồi sofa, suy nghĩ chút rồi đứng lên, sau đó đưa cái chân ngắn lũn cũn trèo lên đùi Tô Mộc Thần ngồi, ngẩng đầu nhìn .

      Khóe miệng Tô Mộc Thần cong lên, đưa tay sờ mái tóc mềm mại của bé.

      Đây là lần đầu tiên cẩn thận quan sát Duệ Duệ, khi mới gặp, Tô Mộc Thần chỉ cảm thấy thằng bé rất giống mình, nếu chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện nhận con, việc này quá sức kì dị.

      Tô Mộc Thần phủ định rằng lúc ban đầu nghĩ đây chỉ là quỷ kế của Hạ An Nhiên, nhưng sau mấy ngày nay ở chung với nhau, cuối cùng hoàn toàn loại bỏ suy nghĩ đó, Hạ An Nhiên, người phụ nữ kia căn bản chính là kẻ thô lỗ.

      cảm thấy hề có ý nghĩ khác thường nào đối với mình, nếu như phải vì Duệ Duệ, đảm bảo rất phóng khoáng phất tay áo bỏ .

      Tô Mộc Thần ngắm kỹ đứa trẻ ngồi trong lòng mình, tuy rằng gương mặt của bé cực kỳ giống , nhưng nếu nhìn kĩ phát có nhiều đướng nét của Hạ An Nhiên, ví dụ như cặp mắt to tròn, khóe miệng cong cong, nhất là lúc bé nhếch môi cười, có phần giống .

      Tô Mộc Thần suy nghĩ, mình và Hạ An Nhiên thực chưa từng phát sinh quan hệ sao?

      "Ba ba?"

      Duệ Duệ gọi , có lẽ vì thấy Tô Mộc Thần gọi bé mà lại lời nào nên đành phải thắc mắc.

      "Duệ Duệ, con chơi có vui ?"

      Tô Mộc Thần liếc mắt nhìn món đồ chơi được ghép lại, Duệ Duệ rất thích món đồ chơi này, từ khi mua về, chỉ cần có thời gian là thằng bé lại mang ra chơi, chơi hoài thấy chán.

      Duệ Duệ gật đầu, tự nhiên hỏi: "Ba muốn chơi với con ?"

      Tô Mộc Thần im lặng, qua cái tuổi ngồi chơi đồ chơi rồi, mà dù có muốn cũng chơi mấy đồ trẻ con này.

      "Mẹ con..."

      Khi ra hai chữ "mẹ", Tô Mộc Thần ngây người. Thực ra Hạ An Nhiên cũng quen với cách xưng hô đó, nhưng giữa họ và tiểu quỷ này thực có quan hệ máu mủ.

      " Hai ngày tới mẹ con về nhà, con và ba ngủ cùng nhau." Tô Mộc Thần xoa đầu Duệ Duệ, thông báo cho bé tin tức, phải báo sớm đến tối bé lại đòi Hạ An Nhiên khổ.

      "Vì sao mẹ về nhà ạ?"

      Duệ Duệ chớp đôi mắt to tròn, hỏi.

      Bởi vì mẹ con và ba con hề có quan hệ kết hôn, chuyện này kì quái. Tô Mộc Thần mím môi, thầm im lặng oán thán trong lòng.

      Đương nhiên với đứa trẻ về loại chuyện cao thâm khó hiểu này.

      "Bởi vì, mẹ phải về nhà bà ngoại."

      Tô Mộc Thần trả lời, thầm nghĩ nếu Duệ Duệ gọi Hạ An Nhiên là mẹ, đương nhiên ba mẹ của phải gọi là ông bà ngoại rồi.

      "Ồ."

      Duệ Duệ lên tiếng, giống như hiểu được lời .

      "Duệ Duệ biết bà ngoại ?"

      Tô Mộc Thần hỏi, Duệ Duệ gật đầu ngay.

      "Biết ạ."

      Duệ Duệ cúi đầu, nằm úp sấp đùi Tô Mộc Thần lật lật quyển tạp chí trong tay , thằng bé xem hiểu nên chỉ nghiêm túc ngắm mấy bức ảnh.

      "Khi bà ngoại nghe thấy con gọi bà là bà ngoại, bà liền vui..." Duệ Duệ chu môi, như thể chuyện đó mới phát sinh ngày hôm qua vậy. Ai bảo trí nhớ của trẻ con tốt, thực ra trong lòng bọn chúng rất nhạy cảm.

      Tô Mộc Thần lờ mờ đoán được chuyện đó xảy ra khi nào, chắc là vào ngày đầu tiên và Hạ An Nhiên gặp mặt. có thể tưởng tượng được cảnh tượng gà bay chó sủa khi đó, may mà ở cùng bố mẹ, nếu e là tình cảnh của cũng chẳng khá hơn bao nhiêu.

      "Ba ba... Khi nào mẹ trở về?" Duệ Duệ buồn thiu.

      "Ba biết." Tô Mộc Thần kéo dài thanh.

      Vấn đề này, quả thực . Đương nhiên Tô Mộc Thần cũng muốn Hạ An Nhiên sớm quay lại, nếu ngày ngày phải hát ca khúc " nhanh về , mình tôi chống đỡ nổi..."

      Tô Mộc Thần nhìn cái đầu của tiểu quỷ gối lên đùi mình, cảm giác phiền toái lúc đầu chợt biến mất. Dù sao kết quả ADN cũng thằng bé là con trai mình, chi bằng cứ sống với bé thời gian xem sao, thực ra cũng cảm thấy quá phiền toái.

      Ít nhất cũng thấy việc thỉnh thoảng tranh cãi ầm ĩ cùng Duệ Duệ rất thú vị, cuối cùng nhìn tiểu quỷ kia khóc đến nước mắt nước mũi tèm lem cũng có cảm giác rất đặc biệt.

      "Duệ Duệ, chúng ta ngủ trưa nào."

      Tô Mộc Thần mỉm cười, véo cái cằm trắng mịn của Duệ Duệ, nhấc bé lên.

      "Chúng ta ngủ trưa cho béo nhé."

      Tô Mộc Thần ôm cơ thể mềm mại bé vào trong ngực, thể thừa nhận, cảm giác cánh tay ôm cổ dễ chịu, người thằng bé cũng mập mạp, chạm vào rất thích, làn da của bé còn mang theo mùi thơm của sữa.

      Ở nhà trẻ, mỗi buổi trưa các bé đều được cho ngủ, Tô Mộc Thần cảm thấy thời tiết hôm nay rất đẹp, chắc có việc gì phải ra khỏi nhà, chi bằng ôm tiểu quỷ mập mạp này ngủ trưa, bù cho lúc sáng phải dậy sớm.

      "Vâng ạ."

      Duệ Duệ phản đối lời đề nghị của Tô Mộc Thần, nó gật đầu, giãy dụa muốn xuống đất, rồi chạy ùa vào phòng ngủ.

      Tô Mộc Thần tiện tay ôm đống đồ chơi của Duệ Duệ, đứng dậy vào phòng, thả tất cả xuống dưới giường.

      Duệ Duệ cảm thấy rất thú vị, toét miệng cười hì hì, nó vừa cười vừa nhào vào trong lòng Tô Mộc Thần.

      "Con cười cái gì, tiểu quỷ kia."

      Tô Mộc Thần đưa tay cù lên người Duệ Duệ khiến bé càng cười hăng hơn.

      "Ba ~~ ba..."

      Duệ Duệ vừa cười vừa phản kháng, tay cũng học theo Tô Mộc Thần cù loạn lên người , chơi đùa lúc khiến cái áo sơ mi trắng của Tô Mộc Thần trở nên xộc xệch.

      "Cởi...cởi..."

      Duệ Duệ cảm thấy công bằng, tay nó nhào tới cởi cúc áo, miệng còn ra lệnh cho Tô Mộc Thần cởi áo sơ mi ra.

      "Được rồi, tiểu quỷ, ngủ thôi!"

      Tô Mộc Thần nắm lấy móng vuốt bé của Duệ Duệ đặt cúc áo sơ mi của , nếu còn tiếp tục chơi, chừng tên nhóc con này càng chơi càng tỉnh, kế hoạch ngủ trưa cũng tan thành bọt nước mất.

      Tô Mộc Thần kéo tấm chăn mỏng trùm qua đầu tên tiểu quỷ vẫn chưa từ bỏ ý định cởi áo sơ mi của , rồi vội vàng nằm xuống bên cạnh, nhắm hai mắt lại giả vờ ngủ.

      Duệ Duệ gỡ được cái chăn ra thấy Tô Mộc Thần ngủ.

      "Ba ba? Baaaa...?”

      Duệ Duệ gọi hai tiếng, thấy Tô Mộc Thần phản ứng, bèn chu môi, rúc đầu vào lòng chuẩn bị ngủ trưa.

      Ngốc nghếch!

      Tô Mộc Thần từ từ mở mắt, đáy lòng khẽ mỉm cười, tên nhóc con này sao có thể đáng như vậy chứ?

      muốn ngủ trưa thực ra là vì nhất thời cao hứng nên vậy thôi, đâu phải muốn ngủ là ngủ ngay được.

      suy nghĩ xem có nên ngủ giấc hay , Tô Mộc Thần mơ hồ nghe thấy tiếng chìa khóa mở cửa phát ra từ phòng khách.

      Chìa khóa căn hộ của mấy người có, ai đến vào lúc này chứ?

      Tô Mộc Thần cúi đầu nhìn Duệ Duệ, bé ngủ khì từ lúc nào.

      cẩn thận đứng dậy, ra khỏi phỏng ngủ, vừa mở cửa phòng nhìn thấy người mới mấy hôm nữa tới - Hạ An Nhiên.

      "Là ?"

      Tô Mộc Thần ngờ Hạ An Nhiên đến đây, nghĩ thầm, phải vì yên tâm về Duệ Duệ nên mới trở lại chứ?

      ----bamholyland.com----






      Chương 23

      Tô Mộc Thần hơi bất ngờ, ngược lại Hạ An Nhiên tỏ ra rất thản nhiên.

      "Tôi quay lại lấy laptop."

      thực đến lấy máy tính, vì toàn bộ tài liệu công việc của đều ở trong đó, từ tài liệu của ban biên tập đến bản thảo của tạp chí kinh tế đều nằm ở trong máy, nếu có cái laptop này thể làm việc.

      ra là như vậy.

      Tô Mộc Thần gật đầu, vậy mà còn tưởng yên tâm về Duệ Duệ nên mới quay lại.

      "Duệ Duệ ngủ trưa à?"

      Hạ An Nhiên hỏi thăm, nếu Tô Mộc Thần ở nhà, chắc chắn bé cũng ở nhà, vì hôm nay là ngày cuối tuần Duệ Duệ phải nhà trẻ, mà bé chạy ra đón chỉ có khả năng là bé ngủ.

      "Ừ."

      Tô Mộc Thần khẳng định suy đoán của .

      Hạ An Nhiên khá bất ngờ khi nghe thấy câu trả lời của ta. Mấy ngày trước, ta chỉ làm mỗi việc là đưa Duệ Duệ nhà trẻ, còn lại đều do làm tất, đến giờ vẫn nghĩ rằng ta thích tiếp xúc với trẻ con, nhưng xem ra cũng giống như nghĩ, ta vậy mà tự nguyện dỗ Duệ Duệ ngủ?

      " phải chỉ là đứa trẻ thôi sao..."

      Tô Mộc Thân khẽ hừ mũi, dáng vẻ đầy tự tin giống như lúc giải quyết công việc.

      "Đúng, chỉ đứa bé thôi mà." Hạ An Nhiên gật đầu đáp lại lời Tô Mộc Thần.

      Nhưng vừa nhìn thấy đống vỏ hộp KFC để ngổn ngang bàn ăn trong phòng khách, đưa ngón tay chỉ vào “chiến tích” đó: "Tô tiên sinh, nên dùng loại đồ ăn đóng hộp đảm bảo chất lượng này cho đứa trẻ."

      Hạ An Nhiên hơi nhếch miệng cười như có như nhìn Tô Mộc Thần, thực ra trong lòng hơi tức giận. Khi ở đây, mặc dù mỗi ngày chăm sóc Duệ Duệ chỉ cần lo hai bữa cơm, tay nghề nấu nướng của thuộc loại thường thường, nhưng vì muốn bé khỏe mạnh cho nên bao giờ có suy nghĩ mua loại thức ăn nhanh tiện lợi nhưng thiếu dinh dưỡng này, mặc dù trẻ con bây giờ rất thích ăn.

      Chẳng mấy khi Tô Mộc Thần được tự tin trước mặt như vậy, thế mà phút chốc bị đánh tan tác còn mảnh.

      Thôi được, dù sao cũng có sở trường nấu nướng. Sáng sớm nay trước khi ra ngoài Hạ An Nhiên chỉ để lại bữa sáng, cho vào lò vi sóng hâm nóng là ăn được ngay, nhưng còn bữa trưa và bữa tối? làm phải tự tìm cách thôi.

      Mà cách giải quyết nhanh nhất chính là gọi điện thoại kêu đồ ăn ngoài.

      Chẳng phải trẻ con bây giờ đều rất thích ăn KFC sao? Nếu Hạ An Nhiên về, hai người bọn họ ăn xong đóng gói vứt ngay, hủy thi diệt tích, chỉ cần Duệ Duệ , làm sao Hạ An Nhiên biết họ ăn cái gì. Nhưng ngờ lại trở về bất ngờ, tóm ngay tại trận.

      "Duệ Duệ cũng phải của mình tôi!"

      Tô Mộc Thần kháng nghị, nếu phải Hạ An Nhiên đột nhiên quay lại, mình cũng có thể chăm sóc tốt cho Duệ Duệ, gọi đồ ăn bên ngoài về vừa bớt việc vừa nhanh gọn. Muốn tự mình xuống bếp nấu cơm thà rằng cứ để cho nhìn thấy đống đồ ăn có dinh dưỡng kia còn hơn, có khi để nấu lại càng có dinh dưỡng hơn ấy.

      "..."

      Hạ An Nhiên cứng họng, chỉ là câu rất bình thường, nhưng từ trong miệng Tô Mộc Thần ra thế nào cũng cảm thấy rất bất bình thường.

      "Cũng phải tôi sinh." Hạ An Nhiên cố thanh minh lần thứ hai.

      "Chẳng lẽ lại là tôi?" Tô Mộc Thần phản bác.

      "Kỹ thuật nay tân tiến, đàn ông cũng có thể sinh con." Hạ An Nhiên nhịn được phun ra câu.

      Nếu đàn ông muốn sinh con chỉ có hai con đường, là xuyên thành phụ nữ, hai là hai người đàn ông nhau đến chết sống lại, dùng khoa học tiên tiến cấy ghép.

      Khóe miệng Tô Mộc Thần giật giật, cả khuôn mặt thoáng chốc biến thành đen xì, biết lời mà Hạ An Nhiên ra khỏi miệng tuyệt đối chẳng có gì tốt đẹp.

      Nhưng cũng tại bản thân kịp suy nghĩ, theo phản xạ ra câu kia, nếu làm sao có thể bắt được điểm sơ hở của chứ.

      "Thế định ở nhà mấy ngày? Công việc của tôi thực rất bận, nếu mỗi ngày đều phải trông chừng Duệ Duệ, chắc chắn tôi chịu nổi."

      Tô Mộc Thần hắng giọng, lập tức thay đổi đề tài. Ban nãy chuyện điện thoại chưa ràng, có số chuyện thể qua điện thoại, cũng có số chuyện biết nên như thế nào.

      Đúng là Tô Mộc Thần rất bận, hơn nữa còn có thể công tác bất thình lình, thậm chí phải xuất ngoại nữa, phải lúc nào cũng ở nhà được.

      "Tôi biết rồi, tôi tranh thủ thời gian qua đây."

      Hạ An Nhiên thở dài hơi, tình huống này cũng nghĩ tới, nhưng nếu lại ra ngoài ở vài ngày về, mẹ nổi điên lên mất. Ít nhất mấy ngày tới phải ở nhà.

      "Hạ An Nhiên," Tô Mộc Thần suy nghĩ chút rồi mở miệng "Nếu , tôi với về nhà chuyến?"

      "Hả?"

      Câu của Tô Mộc Thần khiến hoang mang, người đàn ông này đột nhiên bảo muốn theo về nhà là có mục đích gì?

      " muốn làm gì?"

      "Hy sinh mặt mũi, với người lớn trong nhà biết hai chúng ta muốn sống chung."

      Tô Mộc Thần tỏ vẻ rất đứng đắn khi ra câu này.

      trịnh trọng, nghiêm túc như vậy mà Hạ An Nhiên lại trực tiếp cầm cái gối ôm sofa ném mạnh vào . Cái đề nghị quỷ quái gì đây! Sao bảo quỳ bàn chà quần áo luôn !

      Tô Mộc Thần xin thề, hề đùa giỡn mà hoàn toàn nghiêm túc khi ra đề nghị này.

      Mặc dù Hạ An Nhiên bao giờ nghĩ ta muốn “lợi dụng” gì mình, nhưng nay ở thế tiến thoái lưỡng nam, thế này cũng được, thế kia cũng chẳng xong. Thà cứ lấy đại lí do rồi ra ngoài sống còn hơn.

      "Hạ An Nhiên, cũng lớn tuổi đến mức phải xem mắt rồi, thế ở chung với đàn ông cũng đâu phải là vấn đề gì to tát."

      Tô Mộc Thần bắt được cái gối của Hạ An Nhiên, vẻ mặt rất phục, phản bác lại. Còn tỏ ra thuần khiết, trong sáng cái nỗi gì nữa, cũng chẳng còn là thiếu nữ mười bảy, mười tám, cho dù thực phải tìm đàn ông để sống chung cũng cần tỏ ra gay gắt như vậy chứ.

      Hạ An Nhiên nhìn vẻ mặt của ta mà chỉ muốn cho đấm.

      "Ai muốn hy sinh mặt mũi, ai muốn ở chung với chứ!”

      Hạ An Nhiên mắng to, đây ràng phải muốn giải vây cho mà là rước thêm phiền phức cho ấy.

      Tô Mộc Thần nhún vai, vẻ mặt như muốn ‘Nếu như muốn, tôi cũng có cách nào, dù sao người mệt cũng là , phải tôi.’

      " tiếng thôi, Duệ Duệ mà thức dậy là được đâu."

      Tô Mộc Thần khẽ nhắc nhở, ngón tay chỉ về phía phòng ngủ của mình. Nhóc con kia ngủ say nhưng cũng thể đảm bảo được bé có đột nhiên thức dậy rồi chạy ra đây hay . Nếu nó mà nhìn thấy Hạ An Nhiên, dám cam đoan, động tác đầu tiên của nó là chạy lên ôm lấy bắp đùi của Hạ An Nhiên, miệng reo to gọi "Mẹ."

      "Với lại, tôi cũng chỉ có ý tốt muốn tìm giúp cách ứng phó thôi, tôi cũng đâu muốn sống chung với , mấy ngày nay có thấy tôi động tay động chân với hả?"

      Cái gọi là có ý tốt lại bị coi như lòng lang dạ thú chính là như thế này đây! thực, số lượng các muốn động tay động chân nhiều như mây, có cho vàng cũng chẳng thèm động vào .

      Nếu phải còn cách nào khác, cũng để người phụ nữ đến sống trong nhà mình, rất phiền phức, Muốn giết thời gian với phụ nữ cũng thể mang về nhà, buổi tối khi về nhà còn phải hết sức nhàng, đây chẳng phải là muốn giày vò hay sao?

      "Vâng, là Thánh mẫu được chưa?!"

      Hạ An Nhiên cũng lười tranh cãi với Tô Mộc Thần, nếu đánh thức Duệ Duệ thực được mất. nhanh tay nhanh chân vào phòng ngủ dành cho khách, lấy túi đựng máy tính rồi ngay.

      "Tôi đây, lo cho Duệ Duệ nhé."

      Vừa giày, Hạ An Nhiên vừa dặn lại câu.

      Tô Mộc Thần gật đầu, nghĩ thầm, dù sao thằng bé cũng là con trai của mình, sao có thể chăm sóc nó cẩn thận chứ?

      “Phải rồi..."

      bước chân ra khỏi cửa, Hạ An Nhiên quay đầu lại lần nữa nhìn về phía Tô Mộc Thần ngồi sofa.

      "Hay là ngày mai tới gặp ba mẹ tôi ?"

      Lúc mới đầu khi nghe thấy lời đề nghị của Tô Mộc Thần, Hạ An Nhiên quá kinh ngạc nên mới đồng ý. Sau đó nghiêm túc suy nghĩ lại, cảm thấy lí do này tốt hơn nhiều so với việc suốt ngày kiếm cớ để qua đêm ở bên ngoài. thể suốt ngày lôi các chị em đồng nghiệp ra làm bia đỡ đạn được, mặc dù dùng lí do đó quả thực rất tổn hại đến thanh danh của .

      Nhưng trong lúc này thực nghĩ ra cách nào khác.

      Tô Mộc Thần nhíu mày.

      " nghiêm túc chứ?"

      Hạ An Nhiên gật đầu, lời ra khỏi miệng chứng tỏ nghiêm túc rồi, phải là loại người có thể tùy tiện mang loại chuyện này ra đùa giỡn.

      "Đừng với tôi, vừa nãy là đùa?"

      Tô Mộc Thần nghĩ, nếu lúc này mà trả lời là "Đúng", có phải lập tức xông lên giết ?

      ----bamholyland.com----





      Chương 24

      Phu nhân Hạ Lý Kim Hoa vô cùng bất ngờ, mới tối hôm trước con có bạn trai, mà ngay ngày hôm sau muốn đưa người đàn ông đó về nhà ăn cơm tối.

      Lúc nghe tin bà cảm thấy rất phấn khởi, bởi vì... sau này cần xem mắt nữa, từ nay về sau lỗ tai của bà được yên tĩnh rồi.

      Nhưng bà cũng cảm thấy hơi lo lắng, vì chuyện này đến quá đột ngột, muốn tới gặp người lớn cũng phải thông báo trước mấy ngày chứ, đằng này đến sát thời gian hẹn mới cho bà biết. Bọn trẻ ngày nay biết cách trêu chọc người già!

      ----bamholyland.com----

      Ngày hôm sau, Hạ An Nhiên bắt đầu thực kế hoạch.

      rất khẩn trương, thực tình huống này rất giống phim truyền hình, mặc dù bây giờ thịnh hành mốt thuê bạn trai, bạn , nhưng khi nó rơi trúng vào đầu mình lại khiến luống cuống, dù sao cũng phải là diễn viên chuyên nghiệp.

      Tô Mộc Thần giễu cợt nhìn Hạ An Nhiên ngồi ghế phụ, mặc dù thể tâm trạng nôn nóng ra ngoài mặt, nhưng nhìn bộ ngực phập phồng thở gấp, biết lúc này rất hồi hộp.

      "Khu nhà xem ra rất bình thường."

      Tô Mộc Thần quay đầu lại tiếp tục lái xe, muốn bị căng thẳng thêm, nhưng đây cũng là lời lòng của . Trông bên ngoài khu nhà này có vẻ vẫn còn mới, nhưng nhìn kĩ thấy nó chắc chắn được xây dựng nhiều năm rồi.

      "Thường dân như chúng tôi đương nhiên thể sống ở nơi xa hoa như được."

      Hạ An Nhiên liếc xéo Tô Mộc Thần, sau đó đưa tay chỉ cho ta chỗ đỗ xe dưới khu nhà mình ở.

      Xuống xe, Hạ An Nhiên mở cửa sau lấy ra hai hộp quà rồi nhét vào trong tay Tô Mộc Thần.

      diễn phải diễn cho ra trò, lần đầu tiên tới ra mắt nhà bạn đương nhiên thể thiếu quà. Chỉ có điều, những thứ này đều do Hạ An Nhiên bỏ tiền mua, lúc đầu Tô Mộc Thần muốn trả tiền nhưng kiên quyết cho, hai người quen biết, giờ cũng chỉ là diễn kịch, đâu thể bắt ta phải bỏ tiền.

      Tô Mộc Thần phản đối, thậm chí còn " là mẹ của con tôi" nhưng vẫn thể thay đổi được ý định của Hạ An Nhiên, ngược lại còn rước lấy cái liếc xéo của .

      Kháng nghị vô hiệu, Tô Mộc Thần chỉ có thể bằng lòng cầm mấy hộp quà Hạ An Nhiên mua mang đến ra mắt nhà họ Hạ, trong lòng cảm thấy hơi thiếu tự tin.

      "Lát nữa đừng có gì linh tinh đấy."

      Đứng trước cửa nhà, Hạ An Nhiên nghiêm nghị dặn dò cẩn thận. Thành , cửa còn chưa mở mà thấy khẩn trương rồi, đến lúc cửa mở phải chuẩn bị tốt tâm lý tùy cơ ứng biến, cho dù có chuyện gì xảy ra cũng phải kiên trì.

      "Biết, ba lần rồi đấy."

      Tô Mộc Thần lắc đầu ngán ngẩm, tự mình tiến lên bước, cầm chìa khóa trong tay Hạ An Nhiên tra vào ổ, hơi vặn khóa, cửa lập tức mở ra.

      Cửa vừa mở, Tô Mộc Thần đặt tay lên vai đẩy về phía trước.

      "..."

      Hạ An Nhiên hơi hoảng, còn chưa chuẩn bị tốt tâm lí mà, cú đẩy lưng của Tô Mộc Thần hoàn toàn chặt đứt cơ hội đổi ý của rồi.

      Quay đầu hung hăng trừng mắt với ta, kết quả lại thấy khóe miệng ta nhếch lên, trong đôi mắt dài tràn đầy đắc ý.

      "Mẹ, con về rồi."

      Hạ An Nhiên đẩy cửa, gọi mẹ, cảm thấy bản thân mình rất có tiền đồ.

      "Ôi, về rồi."

      Người đáp lại phải mẹ mà là dì Bội Hoa, giọng lanh lảnh khiến da đầu Hạ An Nhiên tê rần, vừa buốt lại vừa đau, cảm giác tay chân bủn rủn.

      "Dì Bội Hoa..."

      Hạ An Nhiên cất tiếng gọi, nhìn về phía phòng khách thấy mẹ cũng ngồi sofa, Hạ phu nhân ném cho ánh mắt, ý là mình cũng biết dì Bội Hoa đến.

      "Dì chỉ muốn đến nhìn cái thôi mà."

      Dì Bội Hoa cười hòa nhã dễ gần, nhưng đôi mắt ngừng liếc ra sau lưng Hạ An Nhiên, dì muốn nhìn xem người đàn ông trong truyền thuyết này rốt cuộc là ai.

      Hạ An Nhiên biết tỏng suy nghĩ của dì, từ sau lần xem mắt thất bại trước, tuy dì rất giận nhưng từ bỏ ý định mai mối, vẫn muốn hai người bọn họ gặp mặt thêm lần nữa. Giờ lại nghe muốn dẫn bạn trai về nhà nên dì Bội Hoa liền tức tốc chạy sang xem.

      Vì thế mục tiêu lần này của dì chắc chắn phải , mà là Tô Mộc Thần đứng đằng sau, nghĩ như vậy, mọi buồn bực trong lòng Hạ An Nhiên bỗng chốc bay biến. Dù sao người gặp họa cũng phải là , mình vào địa ngục cần gì quan tâm xem kẻ vào là ai?

      Hạ An Nhiên giơ tay túm lấy áo vét của Tô Mộc Thần như túm con chuột, muốn kéo ta vào cùng .

      Này, , muốn bắt đầu diễn ít nhất cũng phải có chút đạo đức nghề nghiệp, để người ta chuẩn bị tâm lý chứ?

      Tô Mộc Thần nhìn bàn tay nắm chặt áo vét của mình, cảm thấy nàng Hạ An Nhiên này rất ngốc, nếu để mấy người trong nhà nhìn thấy bộ dạng này còn ai tin là bạn trai của nữa, phải là kẻ thù mới đúng.

      Tô Mộc Thần mỉm cười kéo tay Hạ An Nhiên, nắm chặt, sau đó nhàng bóp cái ra hiệu cho . Màn kéo lên rồi, kịch cũng phải diễn thôi, có đạo diễn, chỉ có hai người bọn họ làm diễn viên, tự do phát triển nội dung.

      Cơ thể Hạ An Nhiên hơi cứng đờ, cuối cùng cũng nhớ ra mình diễn vai gì, mỉm cười cùng Tô Mộc Thần vào trong nhà.

      Tô Mộc Thần rất tự nhiên, diễn xuất của so ra chuyên nghiệp hơn Hạ An Nhiên nhiều, từ lúc bắt đầu vào cửa thể cách hoàn hảo vai diễn bạn trai, làm tròn hết phận .

      Hạ An Nhiên ngồi bên cạnh Tô Mộc Thần nhìn mẹ và dì Bội Hoa lia rada quét từ xuống dưới, rồi từ dưới lên , thế mà Tô Mộc Thần vẫn duy trì nụ cười tiêu chuẩn để mặc cho họ quan sát mình, thỉnh thoảng lại trả lời những câu hỏi của bọn họ.

      Đồng chí lão Hạ hì hục nấu nướng trong bếp, thỉnh thoảng nhịn được chạy ra ngó, xem người đàn ông con đưa về như thế nào rồi lại tất bật chạy trở vào trong bếp.

      "A! Con giúp ba!"

      Hạ An Nhiên đứng lên, với hai người mải mê quan sát kia. Thực ra cần thông báo làm gì, vì dù sao bọn họ cũng chẳng thèm để ý đến , ánh mắt chỉ dán lên người gã đàn ông ngồi cạnh mà thôi.

      giờ, mẹ và dì Bội Hoa hỏi đến quá trình quen biết của hai người, phải công nhận trình độ biên kịch của Tô Mộc Thần quá giỏi, bịa chuyện như thần. Cái gì mà quen biết qua phỏng vấn, lúc trước tình cờ gặp nhau rồi chuyện thấy hợp, vân vân…

      Hạ An Nhiên cảm thấy Tô Mộc Thần nên làm biên kịch phim truyền hình, ta mà làm biên kịch bảo đảm trở thành nhà biên kịch xuất sắc, làm rạng rỡ tổ tông.

      Hạ An Nhiên chưa từng trải qua bất cứ tình tiết nào trong câu chuyện nên chỉ có thể mỉm cười cứng ngắc, biết mình còn có thể diễn vai này đến lúc nào.

      Tô Mộc Thần liếc xéo Hạ An Nhiên, còn bận đối phó với địch đây này, là chiến hữu mà chưa lâm trận muốn bỏ chạy.

      Thế mà ánh mắt bất mãn này của Tô Mộc Thần rơi vào mắt người lớn lại biến thành lưu luyến trìu mến.

      " cần phiền phức như vậy đâu ạ, chú Hạ cứ nấu nhanh hai món là được rồi, người nhà ăn cái gì cũng được, từ lúc vào nhà đến giờ cháu chưa được mấy câu với chú."

      Tô Mộc Thần siết chặt tay Hạ An Nhiên, mỉm cười quay đầu với Hạ phu nhân.

      Nghe thấy ba chữ "người nhà", Hạ An Nhiên cảm thấy nổi hết da gà, ai là người nhà với ta? Đừng có dát vàng lên mặt mình chứ.

      “Như vậy sao được, đây là lần đầu tiên Mộc Thần tới nhà, thể qua quýt được. Cháu xem, cháu mang nhiều quà đến thế kia, chỉ nấu vài món ăn coi sao được."

      Phu nhân Hạ Lý Kim Hoa vui đến mức trong lòng nở hoa, bà vừa che miệng cười vừa nháy mắt bảo Hạ An Nhiên vào bếp giúp đỡ ba nấu cơm. Động tác của ông già kia quá chậm, làm cơm mà cũng lâu như vậy.

      Hạ An Nhiên gì chỉ liếc mẹ mình cái, trong mắt bà bây giờ coi cái tên Tô Mộc Thần này thành bảo bối rồi, và ba đều biến thành cọng cỏ. Thực ra, rất muốn hét lên rằng, mấy hộp quà kia đều do con của mẹ bỏ tiền túi ra mua cả đấy!

      Hạ An Nhiên đành mỉm cười, vỗ vỗ bàn tay siết chặt buông.

      "Đây là lần đầu tiên tới nhà nên mẹ và dì chắc chắn có nhiều điều cần hỏi, nếu sau này tới thường xuyên, họ tò mò nữa đâu." Hạ An Nhiên giãy tay, muốn bắt ở đây chịu trận cùng sao, ngốc đến mức đó đâu. Dù sao người bị hỏi phải là , mà lúc đầu người đưa ra ý kiến này lại càng phải là .

      Đây là Tô Mộc Thần tự chuốc lấy.

      Tô Mộc Thần tức lắm nhưng chỉ có thể ngoan ngoãn buông tay, mở to mắt nhìn Hạ An Nhiên bỏ , để ở lại trong phòng khách đối phó mình.





      Chương 25

      Hạ An Nhiên chạy thoát thân vào phòng bếp, trong gian bếp mấy mét vuông, đồng chí Hạ chiến đấu hăng say với mấy món ăn cho bữa tối.

      "Ba, để đấy cho con."

      Hạ An Nhiên cởi tạp dề người ba Hạ xuống rồi đeo vào người mình.

      "Để ba, ba quen làm mấy việc này rồi."

      Thực ra Hạ An Nhiên thích người ba hiền lành này hơn bà mẹ mạnh mẽ hùng hổ kia của , mặc dù ba chỉ là đầu bếp trong tiệm cơm , nhưng cũng chính nhờ tài nấu nướng này nuôi sống cả nhà họ, lại còn mua được căn hộ tại thành phố C này nữa.

      Từ khi còn , Hạ An Nhiên cảm thấy mùi vị khói dầu người ba là mùi vị đặc biệt nhất, nó khiến luôn có cảm giác an toàn, thậm chí từng muốn chồng mình sau này cũng đầu bếp, nhưng theo năm tháng lớn lên, suy nghĩ ấy cũng trở nên phai nhạt.

      "Được rồi, ai làm cũng như nhau cả thôi ba à."

      Hạ An Nhiên đẩy ba Hạ sang bên cạnh bồn rửa bát để ông rửa tay, sau đó ép ông lựa chọn, hoặc là ra ngoài phòng khách hoặc là đứng bên cạnh nhìn nấu nướng.

      Lão đồng chí họ Hạ chọn phương án thứ hai.

      Ông móc từ trong túi ra bao thuốc lá Trung Hoa, định hút điếu nhưng lại tiếc rẻ, cuối cùng đành nhét trở vào trong túi.

      "Ba đổi sang hút thuốc lá Trung Hoa từ khi nào vậy?"

      Hạ An Nhiên hơi bất ngờ, ba là người nghiện thuốc lá nặng, nhưng ông chỉ luôn hút những nhãn hiệu thông thường, thế mà hôm nay đột nhiên lại xuất bao thuốc lá Trung Hoa???

      "Do mẹ con bảo đấy, biết hôm nay con dẫn bạn trai về nhà nên bà ấy bảo bố mua hai bao, nếu bạn trai con có hút, đem ra mời trông đẹp mắt hơn."

      Ba Hạ nở nụ cười, ông cũng đồng ý với cách nghĩ của vợ mình, lần đầu tiên gặp mặt cũng nên giữ chút thể diện chứ.

      Động tác xào rau của Hạ An Nhiên hơi ngừng lại, lúc này xúc động muốn với ba mình rằng, thực ra người đàn ông ngồi ở phòng khách ngoài kia phải là bạn trai của , nhưng lời vừa đến khóe miệng, hình ảnh Duệ Duệ lại xuất khiến đành lòng ra chân tướng .

      "Ba, ấy hút thuốc, ba giữ lại dùng ."

      Tô Mộc Thần hút thuốc lá, biết điều đó bởi vì trong thời gian ở nhà ta hình như chưa từng thấy ta hút thuốc lá bao giờ.

      "Ồ." Ông Hạ gật đầu "Các con quen nhau như thế nào? Sao trước đây thấy con nhắc đến chuyện này vậy?"

      Chuyện này, chỉ có Tô Mộc Thần mới nắm nhất.

      "Vừa nãy ấy rồi mà ba."

      Hạ An Nhiên cười lấp liếm, vừa nãy nghe Tô Mộc Thần cái quỷ gì cả, chỉ chăm chú cảm thán công lực bịa chuyện thâm hậu của ta, nên bây giờ muốn lại, chỉ sợ thành hai phiên bản khác nhau mất.

      "Đó là cậu ta , ba muốn nghe từ con cơ, con là người ràng nhất mà, nếu thích cũng đừng miễn cưỡng bản thân." Ông Hạ thấy con cho gia vị vào rau, đảo qua vài lượt mới nâng chảo lên chuẩn bị cho thức ăn ra đĩa, ông liền phối hợp đưa tới cái.

      "Ba, con thực miễn cưỡng bản thân đâu ạ."

      Hạ An Nhiên tắt bếp, trút thức ăn ra đĩa. Thực ra dám chắc chắn như vậy là bởi vì và Tô Mộc Thần phải thực nhau, nếu miễn cưỡng cũng chỉ vì Duệ Duệ thôi.

      "Vậy được."

      Ba Hạ gật đầu, ông chỉ cầu mỗi điều này mà thôi.

      ----bamholyland.com----

      "Thơm quá!"

      Giọng dịu dàng từ cửa phòng bếp truyền tới, Hạ An Nhiên vừa nghe thấy giọng này, chiếc cọ rửa dưới tay càng chà mạnh hơn. Cuối cùng, Tô Mộc Thần cũng thể chịu đựng nổi nữa, tìm đại cái cớ rồi chạy vào phòng bếp tránh nạn.

      "Chú Hạ, chú làm nhiều món ăn quá. Tay nghề của An Nhiên học được từ chú sao, thảo nào ấy nấu ăn ngon như vậy."

      Hạ An Nhiên cảm thấy vai mình hơi trùng xuống, liếc mắt nhìn sang thấy ngay bộ móng vuốt đặt lên vai mình.

      "Bữa ăn thôi mà."

      Ông Hạ mỉm cười ngượng ngùng, đối với đầu bếp, niềm vui lớn nhất đôi lúc chỉ là tài nấu nướng của mình được người khác khen ngợi.

      "Các con ra ngoài trước , ba nấu thêm bát canh cá là ăn tối được rồi."

      Hạ An Nhiên cảm thấy cái phòng bếp bé tí nhà lúc này quá chật trội, vốn dĩ nó chẳng lớn, cùng lắm chỉ nhét được hai người, mà bây giờ Tô Mộc Thần cũng chui vào, thực muốn xoay người cũng thấy khó khăn.

      "Tiểu Tô, hay là chúng ta ra ngoài trước?"

      Ông Hạ vẫn quen gọi Tô Mộc Thần bằng tên thân mật, hơn nữa đây cũng là lần đầu tiên gặp mặt, ông cảm thấy vẫn nên giữ khoảng cách chút hơn.

      Tiểu Tô?

      Khóe miệng Tô Mộc Thần giật giật, lần đầu tiên có người gọi như vậy, cách xưng hô này thực rất đặc biệt.

      "Chú Hạ, chú ra ngoài trước ạ, cháu ở đây phụ giúp An Nhiên."

      Tô Mộc Thần mỉm cười, thực ra có lời muốn với Hạ An Nhiên, vừa nãy thực rất thiếu nghĩa khí, dám bỏ lại mình trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng đó, nhất là dì Bội Hoa, hỏi hết cái này đến cái khác, so với điều tra hộ khẩu còn kinh khủng hơn. Nếu vào tình huống khác chắc sớm trở mặt rồi, sao còn ngoan ngoãn duy trì dáng vẻ tươi cười cứng ngắc kia!

      Tất nhiên Ông Hạ hề hoài nghi vẻ mặt tươi cười của Tô Mộc Thần lại có thể cất giấu dao găm, ông còn cho rằng muốn ở bên An Nhiên, vì thế ông vui vẻ bưng mâm thức ăn ra khỏi phòng bếp.

      "Hạ An Nhiên, là kẻ rất có nghĩa khí!"

      Đợi ông Hạ khuất, khuôn mặt tươi cười của Tô Mộc Thần lập tức đen xì, chỉ trích.

      "Lại dám bỏ tôi mình rồi chạy mất?"

      " phải muốn hy sinh mặt mũi của mình hay sao?"

      Hạ An Nhiên cảm thấy oan ức. Ngay từ đầu phải chính ta nghĩ ra cách này hay sao, bây giờ chống đỡ nổi bèn đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu , làm gì có chuyện như vậy?

      "Tôi hy sinh mặt mũi chứ phải hy sinh lí lịch riêng tư."

      Tô Mộc Thần buồn bực, nhất là khi nhìn thấy thái độ "do tự chuốc lấy phiền phức" của Hạ An Nhiên, cảm thấy hy sinh của mình quá lãng phí, ràng cố tình xem diễn trò cười, uổng công hao tổn tâm tư như vậy...

      Mẹ Hạ An Nhiên còn đỡ, vấn đề nằm ở chỗ dì Bội Hoa kia, bà ta vừa chua ngoa vừa sắc bén, cứ như thể Hạ An Nhiên mới là con của bà ta bằng.

      "Tô tiên sinh, cũng được lợi phải sao?"

      Hạ An Nhiên nhìn nồi canh cá, cái tên Tô Mộc Thần này làm loạn ở trước mặt khiến tâm trạng của cũng buồn bực theo. Tuy rằng Tô Mộc Thần cứ mở miệng ra là , nhưng thực tế ta cũng được lợi ít.

      Đấy mới chính là thương nhân, ai muốn làm việc gì có lợi cho mình cả.

      Tô Mộc Thần cứng họng.

      "Hạ An Nhiên, đúng là đáng ." ta hừ lạnh.

      Được rồi, tuy rằng ta giúp Hạ An Nhiên nhưng mà xuất phát điểm cũng là vì lợi ích của bản thân mình. Chuyện này khi bị phát giác ra, chắc chắn cả hai chết chắc.

      "Cho nên, nếu có thời gian ở đây giậm chân giậm tay chi bằng suy nghĩ đến cảm giác của tôi chút, người bị lừa dối là người nhà của tôi đấy."

      Hạ An Nhiên đổ nước vào trong nồi cá, đậy nắp vung lại, sau đó quay người đối diện với Tô Mộc Thần.

      Nếu sau này chân tướng việc bị bại lộ người phải giậm chân giậm tay là mới đúng.

      "Chúng ta bây giờ cũng coi như đồng minh?"

      Khóe miệng Tô Mộc Thần nhếch lên, mặc dù Hạ An Nhiên đáng , nhưng ở trong hoàn cảnh này mà có thể phân tích ràng như vậy cũng tồi, hoàn cảnh của bọn họ bây giờ chỉ có lựa chọn, đâm lao phải theo lao.

      Hạ An Nhiên lời nào, nhăn nhó đồng ý với lời của Tô Mộc Thần.

      Dù sao cũng lên nhầm thuyền tặc rồi, muốn xuống cũng được, đành phải cố mà về đích. còn lựa chọn nào khác, ngoại trừ việc nhảy xuống sông tự bơi.

      Nhưng đến lúc đó, chắc chắn mẹ dần cho trận nhừ tử.
      Tử Mặc thích bài này.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 26

      Đây là lần hợp tác đầu tiên của hai người họ nên thể tránh khỏi việc mắc số lỗi .

      trắng ra, chỉ có mình Hạ An Nhiên cảm thấy quen, thể tỏ ra thản nhiên được như Tô Mộc Thần vì dù sao người bị lừa gạt cũng là người nhà của , thể mặt dày cảm xúc lừa dối bọn họ.

      Nếu kẻ lừa đảo chuyên nghiệp còn may ra. Nhưng tiếc rằng Hạ An Nhiên chỉ là biên tập viên, hơn nữa lại còn là biên tập viên thiếu kinh nghiệm tình trường đến mức đáng thương.

      Cho nên Hạ An Nhiên trải qua bữa cơm này cách rất miễn cưỡng dù đây chỉ là bữa cơm gia đình thông thường.

      Sau khi ăn cơm xong, nghe mẹ bảo cả hai ra ngoài dạo lúc, Hạ An Nhiên thở phào nhõm lập tức kéo Tô Mộc Thần ra cửa.

      Tô Mộc Thần biết Hạ An Nhiên vô dụng đến cỡ nào, đóng kịch mà từ đầu đến cuối chỉ có mình diễn, mình phát huy, còn gì để .

      Thành phố C ban đêm rất náo nhiệt.

      Các thành phố lớn vào buổi tối đều rất đẹp và náo nhiệt, ánh sáng rực rỡ của đèn điện, cuộc sống xa hoa về vật chất càng khiến nó trở nên tuyệt vời.

      Thời tiết cuối hè se lạnh, mặc dù ban ngày vẫn rất nóng, nhưng đến đêm, nhiệt độ thay đổi trở nên lạnh hơn.

      Thành phố C có nửa là núi nửa là nước, phong cảnh núi sông tươi đẹp biến nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, khu nhà Hạ An Nhiên ở mặc dù hơi cũ kĩ nhưng mọi thứ đều rất thuận tiện.

      Mà điểm thuận tiện nhất là từ khu nhà của lên khoảng nửa tiếng là có thể đến khu du lịch nổi tiếng nhất nơi đây.

      Buổi tối có rất nhiều người dạo ngắm cảnh, tiếc rằng lại có dịch vụ xe du lịch đưa thăm quan khắp nơi như ban ngày, nhưng có thể chọn cách bộ, hoặc thuê chiếc xe đạp trong các quầy hàng rồi vừa đạp xe chầm chậm, vừa thưởng thức phong cảnh xung quanh.

      Mặc dù Tô Mộc Thần sinh ra và lớn lên ở nơi đây, nhưng ra từ lâu được bộ dạo quanh như thế này.

      "Hình như nơi này thay đổi rất nhiều."

      Tô Mộc Thần nhìn toàn cảnh thành phố C được bao bọc bởi những hồ nước, những ánh đèn điện đủ màu sắc khiến nó càng trở nên xinh đẹp, thậm chí còn mang theo vẻ thần bí.

      "Hình như?"

      Hạ An Nhiên bỏ qua cách dùng từ của Tô Mộc Thần. Là biên tập viên cả ngày tiếp xúc với những câu chữ, nên việc lưu ý đến cách dùng từ dùng câu dường như là phản xạ có điều kiện của rồi.

      " lâu lắm rồi tôi dạo ven hồ như thế này."

      Tô Mộc Thần mỉm cười, muốn nữa bèn tìm ghế đá bên hồ ngồi xuống, sau đó chỉ tay sang vị trí bên cạnh ý bảo cùng ngồi.

      Thấy Tô Mộc Thần nữa, Hạ An Nhiên cũng muốn tiếp, hơn nữa giày cao gót và bắt đầu cảm thấy hối hận vì thay đôi giày đế bằng trước khi ra khỏi cửa.

      Hạ An Nhiên ngồi xuống đầu bên kia của ghế đá, khoảng cách giữa hai người đủ để thêm người nữa ngồi vào.

      Tô Mộc Thần nhận ra được ngay, chỉ khẽ nhếch môi, có ý kiến với hành động này của .

      "Có thể vở kịch tối nay của chúng ta thành công?"

      Trong bóng tối Tô Mộc Thân hơi nheo mắt lại, hề chắc chắn về việc tối nay, đương nhiên nguyên nhân phải bởi vì con rể xấu phải ra mắt bố mẹ vợ, chưa kể đến và Hạ An Nhiên chẳng là gì của nhau.

      "Ai mà biết."

      Hạ An Nhiên nghĩ đến phản ứng của bố mẹ, mẹ cười rất vui vẻ, nhưng chẳng bao giờ dám suy đoán những phản ứng của bà, ai mà biết giây trước bà còn cười, giây sau có thể trở mặt ngay lập tức hay ? thực mẹ là người hay thay đổi tâm trạng thất thường, chắc tại sắp đến thời kì mãn kinh.

      Trả lời rất hay! Thậm chí xác suất thành công 1% cũng có! Loại đầu tư lợi ích ràng này mà cũng làm, xem ra tối nay mọi việc đều vô dụng rồi.

      Khóe miệng Tô Mộc Thần khẽ giật, có đôi khi muốn bóp chết cái Hạ An Nhiên này cho xong.

      "Nếu được, cứ chịu khó làm vú em cho Duệ Duệ , dù sao hôm đó tôi thấy hai người ở chung cũng tệ lắm."

      Hạ An Nhiên nghĩ nếu được, cũng chỉ có thể giao Duệ Duệ cho ta, sau đó thỉnh thoảng tới chăm bé.

      "Thế tôi thuê bảo mẫu còn hơn."

      Tô Mộc Thần hừ lạnh, muốn làm vú em sao, còn chưa tưởng tượng ra được đấy.

      Nhưng cũng chỉ thuận miệng thế mà thôi, và Hạ An Nhiên biết Duệ Duệ sợ người lạ, nếu nhìn thấy ai quen thuộc, bé nhất định trốn vào góc chịu gặp ai.

      Chẳng nhẽ số phận của thực phải làm vú em của thằng bé hay sao?

      Tô Mộc Thần thê lương nhìn những ngọn đèn đủ màu sắc rực rỡ ven hồ.

      Hạ An Nhiên ngẩng đầu nhìn bầu trời đen kịt vì sao, trời đêm trong thành phố luôn tĩnh lặng như vậy. Khi còn bé, chỉ cần ngẩng đầu là có thể thấy được rất nhiều vì sao, vậy mà bây giờ chúng chỉ còn là hồi ức xa vời mà thôi.

      "Phải rồi, hôm nay ai trông Duệ Duệ?"

      Hạ An Nhiên nhớ ra bèn hỏi Tô Mộc Thần, lúc trước vì hồi hộp nên quên mất, đến khi tất cả mọi chuyện xong xuôi mới nhớ tới bé con kia.

      "Thằng bé ở nhà bạn tôi, lát nữa tôi đón con."

      Tô Mộc Thần nhớ lúc đón Duệ Duệ từ nhà trẻ rồi giao bé cho tên bạn tốt Tư Đồ kia, khuôn mặt ta nhăn như khỉ ăn gừng, hề có chút tình nguyện nào.

      Bắt thành phần trí thức làm vú em, loại chuyện này rất khó tưởng tượng.

      Tô Mộc Thần nghĩ đến khuôn mặt như nuốt phải mướp đắng của bạn mình lại nhịn được cười, đột nhiên tiếng điện thoại di động của vang lên.

      đưa điện thoại ra nhìn số gọi tới, trùng hợp, nhắc đến Tào Tháo là Tào Tháo đến.

      Vừa nhấn nút nghe, thanh nức nở liền truyền vào lỗ tai.

      "A Thần, tớ bị ép kết hôn!"

      Tô Mộc Thần kinh hãi, bị ép kết hôn thực phải là chuyện .

      Thực ra chuyện là như thế này, xế chiều hôm nay khi vừa tan làm Tư Đồ bị Tô Mộc Thần kéo theo đến nhà trẻ.

      Tô Mộc Thần có nhiều bạn thân, Tư Đồ là trong số đó, hai người cũng coi như bạn bè nối khố, khi có chuyện gì xảy ra người đầu tiên nghĩ tới chính là Tư Đồ.

      Tuy ta rành việc chăm sóc đứa trẻ nhưng vẫn phải bất đắc dĩ nhận lời, sau khi nghe Tô Mộc Thần dặn dò xong, ta liền đưa Duệ Duệ về nhà.

      Chính vì dắt theo đứa trẻ này về nhà mà xảy ra chuyện.

      Tư Đồ ở cùng với bố mẹ, cho nên tất nhiên phải đưa Duệ Duệ về nhà mình. Khi về đến nhà, ta dám với bố mẹ đứa bé là con trai của Tô Mộc Thần, dù sao hai nhà cũng là chỗ bạn bè thân thiết, nếu ta ra, đảm bảo tối nay ông bà Tô bắt Tô Mộc Thần đến chuyện ràng.

      Tư Đồ với bố mẹ mình rằng đứa bé là con của người bạn, vì có việc gấp nên nhờ trông bé lúc.

      Nếu chỉ như vậy cũng làm gì, vấn đề là ở chỗ bố mẹ Tư Đồ nhìn thấy Duệ Duệ ngoan ngoãn đáng thích vô cùng, nghĩ đến Tư Đồ còn ít tuổi, gần ba mươi rồi cũng nên nghĩ đến chuyện lập gia đình là vừa.

      Vì vậy bố mẹ Tư Đồ vừa dụ dỗ Duệ Duệ chơi với họ, vừa bắt đầu bức hôn. Mục đích chính đương nhiên là vì muốn sớm có đứa cháu trai vừa xinh đẹp vừa đáng như Duệ Duệ.

      Tô Mộc Thần nghe xong chuyện cũng biết nên cười hay nên thông cảm với Tư Đồ.

      "Vậy sinh đứa !"

      Giọng Tô Mộc Thần rất ôn hòa nhưng nghe vào tai Tư Đồ lại giống như sét đánh ngang tai.

      "Cậu cho là chuyện đơn giản như chợ mua mớ rau chắc, sinh đứa trẻ đâu dễ như vậy?" Tư Đồ hừ lạnh, nhớ đến trạng của Tô Mộc Thần bèn thêm "Nếu tôi được giống như cậu, tùy tiện nhặt đứa con trai mang về tốt biết bao."

      Về chuyện này đương nhiên Tô Mộc Thần cũng với Tư Đồ, lúc đó ta rất kinh ngạc, sau khi nghe xong chuyện liền câu đến bây giờ vẫn nhớ.

      "Có phải cậu xem quá nhiều truyện xuyên rồi phải ?"

      ----bamholyland.com----

      " này A Thần, có đứa con như Duệ Duệ cũng phải là chuyện xấu." Tư Đồ gật gù chốt hạ câu, nhìn đứa trẻ ngoan ngoãn ngồi trong lòng bố mẹ ta xem ti vi, tâm bỗng thấy mềm mại lạ thường.

      "Đương nhiên, thằng bé là con của ai chứ."

      Tô Mộc Thần cười khẽ, trong giọng mang theo chút kiêu ngạo mà chính cũng phát ra.

      Tư Đồ bật cười, cuối cùng ta cũng hiểu.

      "Vậy xin hỏi mẹ đứa bé đâu? Lúc nào cậu định mời mình uống rượu mừng đây, cậu tâm đến lúc đó phong bì của mình chắc chắn mỏng đâu."

      Nghe câu hỏi này, Tô Mộc Thần bất giác quay đầu nhìn sang Hạ An Nhiên ngồi nghỉ ngơi bên cạnh.

      Hạ An Nhiên cũng cảm nhận được ánh mắt của Tô Mộc Thần. hỏi: "Nhìn cái gì?"

      " có gì."

      Tô Mộc Thần lắc đầu quay lại cuộc điện thoại, với người bên kia vài câu rồi cúp máy.

      Lần thứ hai thầm quan sát Hạ An Nhiên, cuối cùng đành thầm thở dài tiếng. lòng Duệ Duệ là con , nhưng mẹ của bé thực phù hợp với tiêu chuẩn chọn đối tượng từ trước đến nay của Tô Mộc Thần, xem ra mọi điểm tốt của Duệ Duệ đều được di truyền từ rồi!





      Chương 27

      Chuyện giả làm bạn trai lần này, mặc dù Hạ An Nhiên thể nghĩ lạc quan được như Tô Mộc Thần, nhưng cũng đến nỗi quá bi quan.

      Ngày hôm đó, sau khi kết thúc hoạt động " dạo" và tiễn Tô Mộc Thần về, khi quay vào, phu nhân Hạ Lý Kim Hoa chờ sẵn trong phòng khách.

      Mẫu hậu nhà như sau:

      "Nhìn chung được, nhưng để tiến tới hơn nữa còn phải xem xét. Người đàn ông như vậy con nắm giữ nổi nó đâu, có khi còn bị nó xơi tái ấy chứ. Nhưng như vậy có nghĩa là mẹ cho phép con qua lại với nó."

      Hạ An Nhiên lập tức tâm phục khẩu phục con mắt nhìn của mẹ, đúng là gừng càng già càng cay. Cho dù vừa nãy mẹ vẫn cười vui vẻ với Tô Mộc Thần nhưng có nghĩa bị ta che mờ hai mắt.

      Nếu có thể đạt được đến cảnh giới của mẹ tuyệt.

      Hạ An Nhiên nghĩ thầm, cho dù Tô Mộc Thần có là sói chăng nữa, cũng phải là thỏ trắng ngu ngốc mà lọt vào bẫy của ta. Nếu phải vì Duệ Duệ, còn lâu mới đồng ý.

      Tất nhiên hề ra suy nghĩ này, cho nên Hạ An Nhiên và Tô Mộc Thần vẫn giả vờ qua lại với nhau, thỉnh thoảng cũng có vài ngày về nhà.

      Mẫu hậu nhà họ Hạ tỏ vẻ hiểu chuyện, bây giờ phải thời đại xưa nữa, với quan hệ đương nam nữ phát sinh việc như vậy cũng là bình thường, ít nhất so với mấy cậu sinh viên bây giờ vẫn còn ngồi ghế nhà trường mà tập tành sống thử Hạ An Nhiên cũng được coi là biết tiết chế bản thân.

      Cho nên bà cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.

      Thời gian trôi nhanh như nước chảy qua kẽ ngón tay.

      năm ở thành phố C chỉ có hai mùa: mùa hạ và mùa đông.

      Có thể ngày hôm trước còn mặc áo cộc tay than vãn "Nóng quá!", vậy mà ngày hôm sau tiết trời trở nên lạnh buốt đến nỗi phải mặc áo len. Thời tiết chuyển giao như thế này bắt đầu xuất từ đầu tháng mười.

      Mấy hôm trước nhiệt độ còn cao, vậy mà đột nhiên khí lạnh tràn về, mọi nóng bức đều bị xua tan.

      Khó có được ngày cuối tuần thảnh thơi, nhưng Tô Mộc Thần lại bị đánh thức.

      Hạ An Nhiên bao giờ vào phòng của , cho nên thủ phạm chỉ có thể là quỷ con Duệ Duệ.

      Khi chìm trong giấc ngủ ngon lành bỗng nhiên bị sức nặng đè xuống người, những thế, cái sức nặng ấy còn ngừng ngọ nguậy.

      "Ba ~~ ba~~"

      Duệ Duệ dùng toàn bộ sức lực kéo tấm chăn mặt ra, ghé vào tai gọi tiếng, giọng của quỷ con kia xông thằng vào màng nhĩ.

      "Sớm vậy, để ba ngủ thêm chút nữa."

      Tô Mộc Thần kéo cao chăn, cả người vùi vào trong ổ chăn ấm muốn rời giường.

      "Ba, dậy nào, dậy nào!"

      Thấy Tô Mộc Thần muốn dậy, Duệ Duệ càng hăng hái hơn, bé vừa lăn qua lăn lại người vừa bắt đầu dùng chất giọng ngọt như sữa hát bài hát giáo dạy ở nhà trẻ:

      "Ong mật , vo ve vo ve, chớ lười biếng..."

      "Quỷ con!"

      Tô Mộc Thần cuối cùng nhịn được, theo cảm giác đưa tay ra túm lấy cơ thể mềm mại của Duệ Duệ nhét vào trong chăn, đưa mặt mình cọ cọ lên khuôn mặt nhắn non nớt khiến bé kích động cười khanh khách.

      "Biết lợi hại của ba chưa?"

      Tô Mộc Thần cười lớn, cuối cùng đành phải mở mắt nhìn quỷ con bị mình kéo vào trong chăn.

      Hôm nay Duệ Duệ mặc áo len mỏng, bên ngoài khoác thêm cái áo khoác. Nhìn con trai mặc quần áo thu đông, Tô Mộc Thần nhịn được lên tiếng hỏi:

      "Mẹ con định làm con nóng chết hay sao?"

      Thời tiết gần đây vẫn còn hơi oi bức, cùng lắm chỉ nên cho thằng bé mặc cái áo phông dài tay là được rồi!

      "Trời mưa, mẹ bảo lạnh."

      Duệ Duệ vừa cười vừa đưa bàn tay bé lành lạnh của mình sờ lên mặt Tô Mộc Thần.

      Tay bé hơi lạnh, khi vừa sờ lên mặt , Tô Mộc Thần thoáng rụt đầu.

      "Duệ Duệ, bữa sáng sắp xong rồi, con qua đây chuẩn bị ăn nào."

      Giọng của Hạ An Nhiên truyền tới từ phòng khách.

      Cả Tô Mộc Thần lẫn Duệ Duệ đều nghe thấy, bé giãy giụa muốn bò ra khỏi ổ chăn để ăn sáng.

      Tô Mộc Thần buông tay, thả Duệ Duệ ra ngoài.

      Khi nhìn con trai trắng trẻo tròn tròn chạy ra khỏi phòng, Tô Mộc Thần cũng ngồi dậy. Với lấy cái áo ngủ tối qua nhét xuống cuối giường mặc vào người, xong xuôi bèn ra khỏi phòng.

      ----bamholyland.com----

      Duệ Duệ được Hạ An Nhiên bế lên chỗ ngồi, tay bé cầm muỗng , tay cầm đôi đũa chờ mẹ bưng bữa sáng ra.

      Hạ An Nhiên ở trong phòng bếp quay lưng về phía và Duệ Duệ.

      mặc chiếc áo len mỏng màu trắng và quần jean xanh nhạt, người đeo chiếc tạp dề đồng màu.

      Đây phải là lần đầu tiên Hạ An Nhiên vào bếp, về cơ bản bữa sáng và bữa tối đều do làm. Vào những ngày trong tuần, sau khi ăn sáng xong Tô Mộc Thần đưa Duệ Duệ nhà trẻ và làm luôn, buổi tối nếu phải ra ngoài xã giao hoặc hẹn bạn, về nhà ăn cơm.

      Tô Mộc Thần thể thừa nhận, mặc dù tính cách của Hạ An Nhiên khá lạnh nhạt nhưng tài nghệ nấu nướng của chê vào đâu được, có thể so sánh với bố của .

      "Sáng nay ăn gì vậy?"

      Tô Mộc Thần cất tiếng hỏi.

      "Sủi cảo cần tây, hôm qua Duệ Duệ thèm ăn sủi cảo."

      Hạ An Nhiên múc bát sủi cảo đặt trước mặt Duệ Duệ, quên để thêm chiếc dĩa ở bên cạnh, miệng trả lời câu hỏi của Tô Mộc Thần.

      "Ồ."

      Bữa sáng Hạ An Nhiên làm đa phần đều theo mong muốn của Duệ Duệ, bé muốn ăn cái gì ngày hôm sau làm cái đó. Khi Duệ Duệ đưa ra ý kiến, quyết định xem có được hay . Tô Mộc Thần chỉ cảm thán tiếng sau đó về phía phòng vệ sinh chuẩn bị đánh răng rửa mặt.

      được hai bước, bỗng dừng lại, nghĩ đến màn đối thoại vừa rồi cảm thấy hình như họ quá tự nhiên rồi, cảm giác rất giống người nhà.

      Chồng, vợ, còn có con nữa, đúng là gia đình trọn vẹn.

      Tô Mộc Thần quay đầu nhìn Hạ An Nhiên đút sủi cảo cho Duệ Duệ. bị ảo giác sao? Tại sao lại cảm thấy căn nhà vốn lạnh lẽo bây giờ trở nên ấm cúng như vậy.

      "Có chuyện gì vậy?"

      Thấy Tô Mộc Thần bỗng nhiên đứng yên chỗ, Hạ An Nhiên cảm thấy rất thắc mắc. Người này đột nhiên dừng lại, còn quay đầu nhìn và Duệ Duệ chằm chằm, ra vẻ như suy nghĩ điều gì đó khiến có cảm giác rất bình thường.

      " có gì."

      Tô Mộc Thần lắc đầu, xoay người tiếp tục vào phòng vệ sinh.

      Nhìn mình trong gương, nghĩ có phải mình điên rồi hay , lại còn cảm thấy ấm cúng nữa chứ? Được rồi, cho dù con trai khiến rất vừa mắt, nhưng mà mẹ của con trai , người phụ nữ đó có bất kì quan hệ gì với , nhưng lại thể giải thích được tại sao ấy lại cùng có quan hệ ruột thịt với con trai . Vừa mắt sao?

      ràng phải khẩu vị của cơ mà?

      Căn cứ vào tiêu chuẩn chọn phụ nữ của Tô Mộc Thần, nhất định phải có dáng người đẹp, ngực cup B trở lên, eo chân thon giống hình chữ S, khuôn mặt phải xinh đẹp động lòng người, mà Hạ An Nhiên ngoại trừ chiều cao ra vóc dáng giống như học sinh cấp ba, vậy mà lại có thể cảm thấy rất vừa mắt?

      Hay do cảm thấy đây thành thói quen rồi?

      Cho dù là ai, nếu ngày xuất ít nhất ba lần trong nhà của , lại còn ở qua đêm nữa, mặc dù phải ngủ cùng giường nhưng tần suất thấy mặt cũng quá dày đặc.

      Tô Mộc Thần nghĩ bụng, phụ nữ có thể gặp nhiều lần như vậy chắc cũng chỉ có đám nhân viên nữ trong công ty mà thôi.

      Bởi vì gặp nhiều lần, thời gian lại lâu cho nên mới trở thành thói quen, cho dù lúc đầu nhìn cảm thấy khó chịu nhưng dần dần trở nên thuận mắt, cũng bận tâm nữa.

      Hay là vì lâu rồi có bạn ?

      Tô Mộc Thần nghĩ lại thấy quả thực đúng là như vậy. Khi Duệ Duệ xuất , cũng vừa mới chia tay bạn , mà sau khi có Duệ Duệ, căn bản còn cơ hội hay thời gian quen bạn nữa.

      Mà cho dù có cũng thể dẫn bạn về nhà mình được, nếu để đối phương thấy nhà mình vừa có người phụ nữ, lại vừa có đứa trẻ nghĩ thế nào đây?

      Suy nghĩ như vậy khiến Tô Mộc Thần cảm thấy có thể giải thích được nguồn gốc của thứ tình cảm ấm áp vừa xuất kia. Cứ coi Hạ An Nhiên là bảo mẫu thuê đến , nhưng nhìn và con trai thân thiết như vậy, thấy ấm áp cũng là chuyện bình thường.

      Sau khi đánh răng rửa mặt xong, Tô Mộc Thần khoan khoái thoải mái xuất ở phòng bếp, tự múc cho mình bát sủi cảo rồi bưng ra ngoài ăn.

      Hạ An Nhiên lấy chiếc thìa xắn đôi sủi cảo ra, sau đó lấy đũa gắp nửa đút vào miệng Duệ Duệ, dặn bé nhai từ từ.

      "Hôm nay có phải ra ngoài ?"

      Hạ An Nhiên lên tiếng hỏi người đàn ông vui vẻ ăn sủi cảo ở phía đối diện.

      "Có chuyện gì à?"

      Tô Mộc Thần rời chú ý lên người Hạ An Nhiên, bình thường cuối tuần vào ban ngày cũng có ý định ra khỏi nhà, huống chi hôm nay trời còn mưa nữa, ra ngoài rất phiền phức.

      "Phòng tập thể hình."

      Hạ An Nhiên chỉ trả lời bốn chữ, Tô Mộc Thần vẫn hiểu được.

      Hạ An Nhiên rất thiếu thốn thời gian rảnh rỗi, ngày thường cứ khi nào Tô Mộc Thần nhìn thấy đều bắt gặp ngồi đối diện với cái laptop, chỉ có điều, trừ công việc đó, thực ra Hạ An Nhiên lại là người rất thích vận động.

      Cũng hẳn là thích vận động, Hạ An Nhiên là hội viên của phòng tập thể hình, đối với những thành phần trí thức việc này cũng phải chuyện gì xa lạ. năm hội phí cũng chỉ có hơn hai nghìn tệ, có việc gì làm đến đó chạy bộ máy tập lúc bù lại những ngày làm có thời gian vận động, như vậy cũng rất tốt.

      Trước kia mỗi buổi tối và ngày cuối tuần Hạ An Nhiên đều đến phòng tập thể hình, nhưng từ lúc bắt đầu chăm sóc Duệ Duệ, chỉ còn lại thời gian cuối tuần để đến đó.

      Nếu như còn cướp mất thời gian tập luyện thể thao cuối tuần của , chắc điên mất.

      Tô Mộc Thần gật đầu, ý bảo mình biết rồi, lát nữa có thể yên tâm mà , Duệ Duệ cứ giao cho chăm sóc.

      "Đúng rồi, Hạ An Nhiên, trong phòng tập thể hình có rất nhiều chàng đẹp trai, nhất là huấn luyện viên thể hình..."

      Ý nghĩa phía sau của câu này cần giải thích cũng quá ràng rồi.

      "Tôi giống sao, hai mắt chỉ dùng để ngắm ."

      "..."

      Tô Mộc Thần tức giận ngấu nghiến cái sủi cảo trong miệng, thầm nghĩ, có ngắm cũng chọn đẹp để ngắm đấy nhé.





      Chương 28

      Trung tâm thể hình Thư Thích Bảo là địa chỉ có tiếng chỉ ở thành phố C mà còn nổi tiếng khắp cả nước.

      Tuy ở thành phố C có rất nhiều trung tâm thể hình nhưng đa số mọi người hay chọn Thư Thích Bảo, bởi vì huấn luyện viên ở đây rất giỏi, trang thiết bị lại tối tân.

      Hạ An Nhiên chính là hội viên của Thư Thích Bảo.

      Thay xong bộ quần áo thể thao và đôi giày chạy, theo thói quen lên máy chạy bộ khoảng hơn nửa tiếng để cơ thể từ từ nóng lên, khởi động bằng cách này giúp cho cơ thể ít bị tổn thương khi tiến hành các loại vận động khác.

      rưỡi còn lớp học yoga nữa.

      Hạ An Nhiên chọn học cùng huấn luyện viên riêng, tiết học riêng dạy khoảng giờ, mà giờ hai trăm tệ, hơn nữa khóa ít nhất cũng phải hai mươi tư tiết, tốn nhiều tiền thế cũng có hứng học, cho nên chỉ đăng kí lớp học chung với những người khác.

      Lớp học này chỉ học yoga mà còn có thể học thêm loại múa bụng Latin nữa.

      Hạ An Nhiên từ tốn chạy, đối với người quanh năm vận động như , chạy chậm như thế này cũng đủ làm toàn thân toát mồ hôi. Còn nhớ lần đầu tiên bắt đầu tập, chỉ chạy có giờ đồng hồ mà ngày hôm sau xương khớp cả người đều đau nhức, còn bị mẹ đặt cho danh hiệu: người máy ngay cả người già cũng bằng.

      Phòng tập cuối tuần luôn đông người, những người có thể đến đây hầu hết đều là những người có chút nghiệp, thành phần trí thức, hoặc những kẻ có tiền.

      Nếu có mục đích, đến đây gặp gỡ vài người biết đâu lại có thể bước chân vào cánh cửa nhà giàu.

      Hạ An Nhiên vừa chạy vừa nghĩ, từ lúc gặp Duệ Duệ đến nay, thời gian vận động của ngày càng ít, trái lại lực cánh tay ngày càng mạnh.

      "Này..."

      Giọng chứa ý cười vang lên bên cạnh.

      Hạ An Nhiên thoáng liếc mắt sang người tập chạy bên cạnh, người kia mặc chiếc áo ba lỗ và quần soóc, ta bật tốc độ rùa bò máy chạy, chỉ giống như thong thả bộ, khuôn mặt tươi cười nhìn Hạ An Nhiên khiến có cảm giác buồn bực.

      Người này phải ai khác mà chính là người từng làm hỏng buổi xem mắt của , đầu sỏ hại bị dì Bội Hoa tụng kinh bên tai rất lâu - cảnh sát Thẩm, Thẩm Hi.

      ngờ bọn họ lại ngẫu nhiên gặp nhau nhiều lần đến vậy.

      Hạ An Nhiên thu hồi ánh mắt, chăm chú làm việc của mình.

      "Hạ tiểu thư là hội viên của trung tâm thể hình này sao?"

      Thẩm Hi có vẻ hứng thú với Hạ An Nhiên, vừa điều chỉnh tăng tốc độ máy chạy vừa quay sang chuyện với , hô hấp vẫn vững vàng.

      "Tôi ngờ cũng vậy."

      Hạ An Nhiên làm hội viên của trung tâm này được hai năm nhưng thường xuyên đến tập luyện, có thể trước đây từng gặp Thẩm Hi ở nơi này nhưng chú ý đến, dù sao khi đó cũng chưa quen biết ta.

      "Đúng vậy, cũng lâu. Có lẽ chúng ta từng gặp qua rồi cũng nên." Thẩm Hi khẽ cười tiếng "Đúng rồi, chuyện lần trước thế nào?"

      Nếu Thẩm Hi khơi lại chuyện này, còn có thể coi như có chuyện gì chào hỏi ta, thế mà ta lại nhắc đến nó làm Hạ An Nhiên nhớ tới bụng uất ức có chỗ phát tiết ngày hôm đó.

      " còn dám hỏi?"

      Hạ An Nhiên hừ mũi, sắc mặt hơi thay đổi, giọng cũng trở nên căng thẳng.

      Thẩm Hi le lưỡi, lúc chào hỏi Hạ An Nhiên, phản ứng của rất lạnh nhạt, nghĩ nhất định là do chuyện lần trước khiến thoải mái, ngờ đoán trúng phóc.

      "Tôi xin lỗi."

      Thẩm Hi thành tâm xin lỗi Hạ An Nhiên, tuy rằng hôm đó cũng xin lỗi , nhưng biết về sau có phát sinh chuyện gì nữa . Bây giờ biết lần đó chắc cũng được thoải mái nên đương nhiên phải xin lỗi thêm lần nữa.

      Thấy Thẩm Hi lại xin lỗi, thái độ của Hạ An Nhiên cũng hòa hoãn hơn.

      "Quên , dù sao chuyện cũng qua rồi." Hạ An Nhiên quyết định cho chuyện này vào dĩ vãng, dù lúc đó có buồn bực bây giờ cũng qua rồi, đâu thể kéo Thẩm Hi tới cho dì Bội Hoa xử lý, bắt ta cũng bị giáo huấn trận, còn chưa ác đến mức độ đó.

      "Lần sau nếu có bạn bè muốn đăng kí tập ở trung tâm này nhớ tìm tôi, tôi có người bạn làm huấn luyện viên ở đây, giá cả có thể ưu đãi hơn."

      Thẩm Hi mỉm cười, muốn dùng cách này coi như bù đắp cho .

      "Tốt như vậy sao?" Hạ An Nhiên nghiêng đầu, liếc mắt nhìn Thẩm Hi, ta rất nghiêm túc, có vẻ gì là đùa cợt.

      "Để có thể bù đắp chút cho , chỉ còn cách bán đứng em của mình thôi."

      Thẩm Hi cười cười, giọng điệu như thể chuyện đương nhiên phải vậy.

      "Ai bảo trước kia cậu ta làm cảnh sát mà đổi nghề sang làm huấn luyện viên thể hình, bây giờ thu nhập tháng cao hơn tôi biết bao nhiêu lần, khiến người ta đỏ mắt, hận trước kia thể chuyển nghề theo."

      "Vậy tại sao trước kia chuyển nghề?"

      Hạ An Nhiên hỏi, nhìn vẻ mặt Thẩm Hi khi chuyện giống như đùa, nhưng ngữ điệu của ta khiến vẫn cảm thấy Thẩm Hi chỉ chơi thôi.

      Thẩm Hi suy tư lúc, trưng ra vẻ mặt rất tiếc nuối.

      "Bởi vì tôi biết thể dục thẩm mỹ."

      Hạ An Nhiên ngây ra lúc, sau đó mới hiểu lời Thẩm Hi thể dục thẩm mỹ ý chỉ các loại vận động thể thao mang tính khỏe và đẹp.

      cười ngất.

      "Huấn luyện viên thể hình cũng phải chỉ dạy mỗi thể dục thẩm mỹ."

      "Đúng vậy, nhưng bởi vì nữ sinh học thể dục thẩm mỹ khá nhiều, tôi lại biết thể dục thẩm mỹ, cho nên về cơ bản chỉ có thể biến mình thành kẻ cơ bắp mà thôi."

      Vẻ mặt Thẩm Hi nghiêm túc như thể muốn cho Hạ An Nhiên biết ta nghiên cứu vấn đề này kĩ càng rồi.

      Được rồi, lợi ích quả thực rất thực tế, Hạ An Nhiên khẽ mỉm cười.

      "Cho nên, bây giờ mới là người bị người ta lừa gạt chứ phải là lừa gạt tiền của người ta phải ?"

      "Đúng vậy, vì thế tôi mới nghĩ ra cách lấy lại chút lợi ích từ người bạn này. xem, có phải mục đích rất cao cả ?!"

      Tay chân Thẩm Hi khua khoắng nhìn rất buồn cười.

      Khóe miệng Hạ An Nhiên càng cong lên, nhìn dáng vẻ đùa giỡn của Thẩm Hi cho dù còn tức giận cũng thực biết trút giận như thế nào.

      Cái người tên Thẩm Hi này tuy bề ngoài là người đàn ông nhưng trong tâm hồn vẫn còn dáng dấp của nam sinh trẻ tuổi, khiến cảm thấy thú vị.

      Hạ An Nhiên nhìn đồng hồ đeo tay, cũng sắp đến giờ học Yoga, nhấn nút dừng máy chạy, chiếc máy chậm dần rồi ngừng hẳn.

      "Cảnh sát Thẩm, tôi phải học Yoga. có muốn cùng tôi xem chút ? Hay là ở đây chạy tiếp?" Hạ An Nhiên mỉm cười đề nghị.

      "Đừng, tôi sớm từ bỏ mục tiêu đó rồi, giờ mục tiêu của tôi là chinh phục cái máy chạy bộ này cơ."

      Thẩm Hi lắc đầu nguầy nguậy.

      "Vậy cứ từ từ chinh phục nhé."

      Hạ An Nhiên phất phất tay với Thẩm Hi, sau đó về phía phòng học Yoga.

      ----bamholyland.com----

      Lúc Hạ An Nhiên học xong ra khỏi phòng tập Yoga vẫn thấy Thẩm Hi chạy bộ, mặc dù tốc độ quá nhanh nhưng từ lúc vào phòng tập đến giờ cũng hơn tiếng đồng hồ.

      Bộ quần áo người Thẩm Hi ướt đẫm mồ hôi dính chặt vào cơ thể ta, những bắp thịt vì vận động mạnh mà trở nên căng cứng, mặc dù phải là loại cơ bắp đẹp đẽ như mấy huấn luyện viên thể hình nhưng chắc chắn cũng là loại cường tráng khiến cho ít phải trầm trồ.

      Khóe miệng Hạ An Nhiên khẽ co giật, đúng là Thẩm Hi chinh phục cái máy chạy bộ .

      Dường như cảm nhận được ánh mắt sau lưng mình, Thẩm Hi dần dần giảm tốc độ quay đầu nhìn lại, khi thấy Hạ An Nhiên, khóe miệng ta cong lên lộ ra lúm đồng tiền. Gương mặt kia ràng ướt đẫm mồ hôi thế mà Hạ An Nhiên lại liên tưởng tới mĩ nam trong truyện tranh.

      ràng sớm bước qua tuổi thiếu niên từ tám trăm năm trước rồi mà còn...

      Khóe miệng Thẩm Hi hơi nhếch lên, dịu giống như mây trôi chầm chậm cuối chân trời.

      Máy chạy bộ dần dần ngừng lại, Thẩm Hi bước xuống, lấy khăn bông cổ bắt đầu lau mồ hôi.

      "Xong rồi à?"

      Thẩm Hi hỏi.

      "Ừ."

      Hạ An Nhiên gật đầu, thời gian qua lâu như vậy đương nhiên phải xong rồi. nhìn thoáng qua chiếc khăn lông ẩm ướt, thể thừa nhận người này đúng là hoàn toàn chinh phục cái máy chạy bộ kia.

      Thẩm Hi nhìn cơ thể mình, cũng biết người mình giờ toàn mồ hôi, mà mùi mồ hôi đương nhiên hề dễ ngửi.

      "Lát nữa chúng ta uống gì nhé?"

      Thẩm Hi mỉm cười dáng vẻ ngại ngùng, chỉ là lời mời nho cũng khiến cảm thấy ngượng khi ra miệng.

      Hạ An Nhiên hơi ngây người, cũng ngờ Thẩm Hi đột nhiên lại mời uống nước.

      "Sao vậy? Đề nghị này rất đột ngột đúng ?" Thẩm Hi đưa tay lên sờ mái tóc ngắn của mình "Vốn tưởng chờ đến bây giờ cũng chuẩn bị tốt rồi, vậy mà vẫn khó mở miệng như thế..."

      Thực ra việc gặp lại Hạ An Nhiên đúng là rất tình cờ, nhưng lấy cớ chạy bộ để chờ , chờ lâu như vậy bây giờ mở miệng mời mà vẫn còn hơi thiếu tự tin.

      ra cũng buồn cười, bình thường bắt trộm bắt cướp đều rất giỏi, vậy mà khi mở miệng mời uống nước lại phải lo đông nghĩ tây như vậy, quá mất mặt.

      Chẳng lẽ lại bị từ chối?

      Ánh mắt Thẩm Hi dao động dám nhìn thẳng vào Hạ An Nhiên.





      Chương 29

      Thẩm Hi dám nhìn thẳng vào Hạ An Nhiên, từng này tuổi rồi, trước đây cũng phải là chưa từng gặp gỡ con , thế nhưng tại còn cảm thấy thấp thỏm yên hơn.

      Bạn cũ của phải là người chủ động thích trước, khi đó thích ấy, đối phương cũng thích , cả hai người cùng thích nhau nên cứ thế tự nhiên mà thành. Nhưng với Hạ An Nhiên, mơ hồ cảm thấy đây con đường rất dài.

      Hạ An Nhiên ngờ Thẩm Hi mời uống nước, hơn nữa còn thẳng thắn với , ở bên ngoài chạy bộ lâu như vậy thực ra là vì chờ .

      có tài đức gì mà để chàng trai như thế này chờ mình chứ?

      Ánh mắt Thẩm Hi vẫn nhìn thẳng vào Hạ An Nhiên, nhưng đợi câu trả lời của , Thẩm Hi thầm cười tự giễu chính mình, chắc nghĩ xem nên từ chối thế nào phải ?

      "Cái đó… ở cửa chờ tôi nửa tiếng được ?"

      Hạ An Nhiên mỉm cười, người và Thẩm Hi đầy mồ hôi, lại mặc quần áo thể thao, thời tiết bên ngoài rất lạnh và ẩm ướt, nếu bây giờ mà ra ngoài chắc chắn bị cảm lạnh.

      "Hả?"

      Nghe được câu trả lời của , Thẩm Hi rất kinh ngạc, ngay sau đó chợt nhớ ra mình ở phòng tập thể hình.

      "Được."

      Thẩm Hi khẽ cười, vậy là Hạ An Nhiên từ chối phải ? sao, chờ nửa tiếng cũng là điều bình thường, cả người đầy mồ hôi cần phải tắm rửa sạch trước .

      "Nửa tiếng sau tôi chờ ở cửa."

      Hạ An Nhiên gật đầu, sau đó về hướng phòng thay đồ nữ.

      Thẩm Hi đứng ở cửa dưới tầng đợi Hạ An Nhiên, xuyên qua cửa kính trong suốt có thể nhìn bên ngoài trời mưa rất nặng hạt, đường Cán Sa vốn là con đường vắng vẻ, ven đường trồng những cây lớn, tán lá rộng che khuất bầu trời, bóng cây sum xuê, mặc dù những ngày nắng ánh sáng mặt trời thể chiếu rọi cả con đường nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy rất trong lành, khi trời mưa lại càng trở nên mát mẻ hơn.

      Phía sau có tiếng bước chân, Thẩm Hi quay đầu lại. Thực ra chờ ở cửa hơi phiền phức, bởi vì biết người mình chờ khi nào mới ra, nên khi có người ra từ thang máy hoặc nghe thấy tiếng bước chân việc đầu tiên là quay đầu lại nhìn.

      ----bamholyland.com----

      Đây phải lần đầu tiên Thẩm Hi chờ , trước đây khi còn là học sinh lớp 11, những lúc rảnh rỗi hoặc khi giận hờn với bạn , đều đứng ở dưới kí túc xá, chờ bóng hình xinh đẹp của người kia.

      Lúc học tại học viện quân , còn nhớ mình thường gặp gỡ bạn ở cổng trường, lúc đó hợp ở bên nhau, hợp chia tay trong hòa bình, tình cảm tất nhiên là có nhưng cũng quá sâu sắc.

      Có lẽ đây chính là cách đương của hầu hết mọi người trong thời đại nay.

      nghĩ tới bây giờ cũng giống như mấy cậu thanh niên đứng ở đây chờ đợi bạn , cảm giác này dường như cũng đến nỗi tồi.

      Mặc dù Thẩm Hi nghĩ chờ người khác là chuyện rất phiền phức, nhưng khi nhìn thấy người mình đợi lâu xuất , Thẩm Hi cảm thấy đợi như vậy cũng đáng giá.

      Tóc Hạ An Nhiên vẫn còn hơi ẩm ướt, chắn hẳn dùng máy sấy làm khô tóc. luôn ăn mặc rất thoái mái, bên ngoài khoác chiếc áo khoác trắng, bên trong là áo sơ mi màu lam nhạt, lộ ra khuôn mặt trắng nõn thuần khiết rất giống sinh viên, có cảm giác sạch nhàng.

      " chờ lâu rồi hả?"

      Thực ra Hạ An Nhiên đến rất đúng giờ, chỉ là ngờ Thẩm Hi ở đây đợi rồi.

      "Cũng lúc rồi."

      Thẩm Hi cười, sau đó đẩy cửa kính ra, nhường Hạ An Nhiên trước.

      "Chúng ta uống cà phê Starbucks đường Hồ Tân nhé!"

      mỉm cười .

      Quán Starbucks đường Hồ Tân cách đường Cán Sa xa lắm, chừng hai trăm mét là đến. Ngày thường chỉ cần vài bước là tới, nhưng hôm nay trời mưa rất to, đoạn đường ngắn như vậy nghĩ đến lại thấy rất xa.

      Nhiệt độ thành phố C luôn luôn thay đổi rất nhanh, mới mấy ngày trước còn nóng mà hôm nay khí lạnh tràn về, mặc dù phong cảnh đường Cán Sa rất đẹp nhưng với thời tiết xấu thế này chẳng ai còn tâm trí để ngắm nghía nữa, Hạ An Nhiên và Thẩm Hi bộ hơn mười phút mới đến nơi.

      Khi cánh cửa của cửa hàng Starbucks vừa mở ra, Hạ An Nhiên cảm nhận được luồng khí ấm áp xông tới, có cảm giác như mình từ cõi chết trở về, cơ thể đông cứng vì lạnh cũng dần dần ấm lên.

      Thẩm Hi vừa vào cửa liền bước tới quầy phục vụ, còn Hạ An Nhiên tìm chiếc bàn bên cạnh cửa sổ ngồi xuống, chờ đợi được phục vụ, có cảm giác mình giống như vị phu nhân tao nhã ngồi uống cafe vậy.

      cốc cà phê bốc khói nghi ngút được đặt trước mặt Hạ An Nhiên, Thẩm Hi tươi cười ngồi vào vị trí đối diện.

      "Cà phê Brazil, hại dạ dày đâu."

      "Cảm ơn."

      Hai tay Hạ An Nhiên ôm lấy cốc cà phê, hơi nóng từ lòng bàn tay truyền tới đáy lòng xua tan mọi lạnh lẽo.

      Thẩm Hi rất muốn tìm chuyện gì đó để , nhưng và Hạ An Nhiên quen biết lâu, chưa đủ mức độ thân thiết, cho nên muốn tìm câu chuyện thú vị dường như hơi khó khăn.

      Hạ An Nhiên cũng biết nên gì.

      "Thực ra tôi rất thích trời mưa." Thẩm Hi tay chống cằm, tay giữ ống hút đảo trong cốc cà phê, "Thành phố C chúng ta phải thuộc Giang Nam sao, mọi người đều , Giang Nam đẹp nhất, cho nên dưới trời mưa bụi như thế này các thường rất muốn tản bộ."

      "Ừ. Tôi cũng từng muốn như vậy."

      Hạ An Nhiên cười.

      "Hả?"

      Thẩm Hi vô cùng ngạc nhiên, đề tài vừa rồi là do nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ nhất thời phát biểu ý kiến mà thôi, ngờ Hạ An Nhiên cũng tán thành.

      "Lúc ấy tôi rất muốn được lần dạo dưới mưa vào ban đêm, mặc bộ váy liền màu đỏ, trong tay là chiếc ô trong suốt dưới trời mưa bụi tản bộ ngắm phong cảnh."

      Khi đó Hạ An Nhiên bị bủa vây bởi mớ tiểu thuyết và phim kinh dị, suy nghĩ kia cứ luẩn quẩn trong đầu , nếu phải do đám bạn ngăn cản chắc thực làm như vậy rồi, chưa biết chừng còn hù dọa được đám người.

      Khi nghe Hạ An Nhiên lúc trước cũng từng nghĩ đến việc đó, ý cười nơi khóe miệng Thẩm Hi càng đậm hơn, chỉ còn thiếu nước bật cười sảng khoái mà thôi.

      rất hiểu cảm giác này, cố chấp với những chuyện quỷ dị ràng, cho rằng đó là hình dạng khác của con người.

      "Vậy bây giờ sao?"

      Thẩm Hi cười hỏi.

      "Bây giờ ư?" Hạ An Nhiên suy nghĩ chút "Hi vọng tiền lương được tăng chút."

      Mơ ước trước kia bị thực làm phai nhạt dần, thậm chí còn chẳng nhớ nổi mình từng mơ ước cái gì nữa.

      "Rất thực tế." Thẩm Hi gật đầu "Tôi cũng nghĩ như vậy."

      Thân là đầy tớ của nhân dân, ăn cơm nhà nước, cũng dám hi vọng được tăng tiền lương.

      “Có phải chúng ta nên tập hợp thành nhóm biểu tình đòi tăng lương ?!”

      Hạ An Nhiên cười hỏi, nếu còn tiếp tục vấn đề này, biết chừng lát nữa bọn họ đến chuyện có bao nhiêu vị quan chức nội bộ tham nhũng, rặt lũ súc sinh, tiền lương của dân còn chưa tăng mà bọn chúng cắt xén hết rồi.

      " nên, đề tài này quá nhạy cảm!" - Thẩm Hi lắc đầu, - "Chúng ta chuyển sang đề tài văn hóa văn nghệ khác hơn, tôi cũng muốn biết chút về sở thích của để sau này chuyện đến nỗi làm cảm thấy tẻ ngắt..."

      Sau này?

      "Hạ An Nhiên tiểu thư, nếu như tôi muốn theo đuổi , có thể lòng cho tôi biết, tôi theo đuổi được chứ?"

      Hạ An Nhiên bị tỏ tình bất ngờ, ngạc nhiên đến mức ngây người, đương nhiên phải chưa từng được người ta theo đuổi, trước đây cũng có người trồng cây si nhưng lại hề hay biết, sau đó mới có người cho biết rằng đối phương vốn theo đuổi chứ phải là theo đuổi bạn cùng phòng.

      Nhưng đây là lần đầu tiên có người hỏi trực tiếp như thế này.

      "Nếu tôi thể sao?"

      suy nghĩ nhiều liền buột miệng hỏi như vậy.

      "Vậy tôi cố gắng hơn nữa, tiếp tục theo đuổi."

      Thẩm Hi sờ mũi cười , giọng rất tự nhiên như thể muốn theo đuổi con cần nhẫn nại là chuyện đương nhiên.

      phải loại người dễ dàng bỏ cuộc, nếu thích đối phương cố chấp đến cùng, cho dù có khó khăn thế nào cũng tiếp tục theo đuổi, dù chỉ có tia cơ hội cũng bỏ qua.

      Chương 30

      Trước cố chấp của Thẩm Hi, Hạ An Nhiên chỉ im lặng. phải bị giật mình nên chưa biết phản ứng thế nào, mà vì biết phải trả lời như thế nào cho phải. Nếu trả lời "Yes" có nghĩa là đáp ứng, nhưng bây giờ chưa thể đồng ý được. và Thẩm Hi chưa quen thuộc đến mức có thể phát sinh quan hệ qua lại, cả hai cũng mới chỉ có ấn tượng bình thường với đối phương mà thôi, chưa hề nghĩ tới chuyện này xảy ra.

      Còn nếu "No" ..., nhìn dáng vẻ của Thẩm Hi giống như dù có từ chối cũng ảnh hưởng đến ta.

      Người đàn ông này giống như nghề nghiệp của ta vậy, nhắm trúng mục tiêu quyết buông tha.

      Cho nên dù có trả lời hay , kết quả cũng như nhau cả thôi.

      ----bamholyland.com----

      Tô Mộc Thần nhìn bức tranh vẽ bằng bút sáp màu bàn trà ngoài phòng khách của Duệ Duệ, nhìn ngang nhìn dọc cuối cùng cũng nhìn ra thằng bé vẽ cái gì. Duệ Duệ chăm chú vẽ bức tranh này như vậy, nhưng quả thực thể hiểu được nó gọi là cái gì.

      "Duệ Duệ, con vẽ gì vậy?" Tô Mộc Thần hỏi.

      "A." Duệ Duệ nhìn bức tranh của mình, chỉ vào từng cái giải thích "Đây là chim , đây là hoa ..."

      Tô Mộc Thần nghiêng đầu quan sát, thấy những đường nét lộn xộn bức tranh liền 囧, thằng bé vẽ loạn xạ như vậy chỉ có nó mới hiểu mình vẽ cái gì.

      "Vẽ tệ, cố lên."

      Tô Mộc Thần gật đầu, sau đó nhìn túi tài liệu tay. Đây là tư liệu mới nhất điều tra được từ mấy ngày trước.

      Tuy rằng được thời gian, nhưng cho tới bây giờ Tô Mộc Thần vẫn còn cảm thấy mơ hồ về lai lịch của Duệ Duệ. Cho dù thằng bé có cùng ADN với , nhưng ít nhất cũng phải có cái gì đó để có thể tiếp nhận này, vì thế vẫn ngừng tìm kiếm đáp án. Tất nhiên thể cho Hạ An Nhiên biết chuyện này, nếu mà biết nhìn với ánh mắt khinh bỉ, sau đó "Tô tiên sinh, tôi ngờ lại là người đàn ông có tránh nhiệm như thế." Xem , ngay cả phản ứng của , cũng đoán được rồi.

      Nhưng điều đó ngăn được nghi ngờ trong lòng, quyết tâm phải tìm ra câu trả lời mới thôi.

      Túi tư liệu tay Mộc Thần rất mỏng khiến vừa lòng, hy vọng tư liệu mỏng nhưng có vài thông tin hữu dụng.

      Thế nhưng khi nhìn kết quả điều tra bên trong, Tô Mộc Thần hoàn toàn thất vọng. bỏ ra khoản tiền lớn để thuê người điều tra, vậy mà kết quả đạt được vô cùng chán ngán.

      Trong tư liệu chỉ ghi lại thời gian từ khi Duệ Duệ và Hạ An Nhiên gặp nhau lần đầu cho đến cuộc sống tại, còn lai lịch của Duệ Duệ giống như điều bí , hề điều tra được chút tin tức nào.

      Giám đốc công ty thám tử liên tục xin lỗi với , ông ấy mình dùng rất nhiều cách nhưng vẫn thể điều tra ra lai lịch của Duệ Duệ, thậm chí vì hoàn thành được nhiệm vụ mà hoàn trả lại hai phần ba số tiền.

      Thằng bé này, chẳng lẽ tự nhiên xuất hay sao?

      Tô Mộc Thần nghi ngờ đến vấn đề siêu nhiên, nhưng cũng chỉ nghĩ thoáng qua mà thôi, cho là , bởi vì nếu là vậy chẳng phải khiến người ta thể tưởng tượng nổi hay sao.

      Nhưng điều đó có nghĩa bỏ qua chuyện này, đôi khi càng khó khăn càng khiến người ta muốn tìm cho ra .

      Tô Mộc Thần tin chắc trong lòng Hạ An Nhiên cũng thực cho rằng mình là mẹ của thằng bé, chỉ vì kết quả xét nghiệm mà phải chấp nhận thôi, nhưng đây cũng chỉ là tạm thời, đến ngày nào đó ta nguyên nhân nào đó mà phủ nhận tất cả.

      Ví dụ như "bạn trai"...

      Nghĩ đến chuyện đương, Tô Mộc Thần lại càng bực mình, từ khi nhóc con kia xuất trong cuộc sống của , Tô Mộc Thần hoàn toàn bị tách ra khỏi hai chữ " đương", ngay cả việc tìm “bạn tình” cũng thể, trừ phi chịu để ý tới cái Hạ An Nhiên kia….

      người đàn ông bình thường, vậy mà cuộc sống bây giờ lại chẳng khác gì hòa thượng thanh tâm quả dục, nhưng Tô Mộc Thần khẳng định mình vẫn là người thích chủ nghĩa ăn "thịt" chứ phải ăn "chay".

      Chưa được bao lâu mà cuộc sống của trở nên lộn xộn như vậy rồi.

      Tô Mộc Thần chờ Hạ An Nhiên từ trung tâm thể hình về, từ lúc ra khỏi cửa cho đến bây giờ hết cả buổi chiều, trời sắp tối mà vẫn chưa về. Nếu phải ngoài trời mưa, Tô Mộc Thần cảm thấy chính mình sắp biến thành tảng đá mất.

      cảm thấy cho dù chỉ là bạn cùng nhà nhưng đối phương cũng nên tuân thủ quy tắc chút, huống hồ gì quan hệ của bọn họ nay vô cùng hỗn loạn, ở giữa còn có Duệ Duệ, vì sao chỉ bắt mình phải dành thời gian cuối tuần để chăm sóc bé.

      Tô Mộc Thần hiển nhiên quên mất, ngoài thời gian Duệ Duệ ở nhà trẻ đa số thời gian còn lại đều do mình Hạ An Nhiên chăm sóc bé.

      Khoảng hai giờ đồng hồ sau khi ăn cơm tối xong, Tô Mộc Thần thường vô tình hay cố ý liếc nhìn cánh cửa, chờ đến khi cổ sắp dài cả mét mới thấy nàng kia thong thả trở về.

      "Hạ An Nhiên, chúng ta cần chuyện."

      Hạ An Nhiên vừa bước vào cửa được chào đón bằng câu này, ngẩng đầu nhìn thấy Tô Mộc Thần ngồi sofa, vẻ mặt... đầy khói thuốc súng như thể muốn "khởi binh vấn tội".

      Khởi binh vấn tội?

      Hạ An Nhiên cảm thấy có lý do gì khiến Tô Mộc Thần có thể nổi giận với , có lẽ do về hơi muộn, nhưng lúc ra khỏi nhà cũng đâu mình về ngay sau khi tập thể dục xong?

      "Có chuyện gì sao?"

      Hạ An Nhiên thay dép lê rồi bước vào trong, thuận miệng hỏi tiếng, sau đó rẽ hướng phòng vệ sinh, muốn tắm rửa thay quần áo trước .

      "Mẹ!"

      Duệ Duệ vẫn luôn bận rộn với nghiệp vẽ vời của mình, thằng bé chăm chú đến nỗi như muốn bước chân con đường nghệ thuật vậy. Nhưng khi thấy Hạ An Nhiên về nhà, khóe miệng nó lập tức cong lên, sau đó bò dậy chạy đến ôm bắp đùi của .

      "Ngoan, Duệ Duệ chờ chút nhé. Mẹ phải tắm rửa trước ."

      Hạ An Nhiên soa đầu Duệ Duệ, mái tóc mềm mại của bé mang đến cảm giác rất thoải mái.

      "Vâng."

      Duệ Duệ nghe lời gật đầu, buông lỏng tay ra và ngoan ngoãn ngồi lên sofa chờ Hạ An Nhiên.

      Lúc Hạ An Nhiên từ phòng vệ sinh ra thấy lớn ngồi sofa chờ .

      Duệ Duệ chờ là chuyện bình thường vì thằng bé lúc nào cũng muốn dính lấy , nhưng Tô Mộc Thần lại khác, ta chăm chú chờ như vậy, xem ra có vấn đề nghiêm trọng rồi đây.

      Hạ An Nhiên nửa nằm nửa ngồi sofa.

      Sống ở đây được thời gian, thấy tự nhiên hơn nhiều, còn cảnh giác như lúc ban đầu. Bây giờ muốn làm gì làm, nhà này cũng chỉ có mình Tô Mộc Thần, đối với , ta có nghĩ như thế nào cũng chẳng ảnh hưởng đến .

      Duệ Duệ lắc lắc cái mông bò qua, nằm xuống bên cạnh Hạ An Nhiên, tay nắm lấy tóc nghịch ngợm, vui vẻ chơi đùa.

      " muốn gì với tôi?"

      Hạ An Nhiên nhìn Duệ Duệ, mặc dù tóc bị bé kéo hơi đau nhưng ngăn cản, cứ để kệ thằng bé tiếp tục chơi đùa.

      Duệ Duệ chơi lúc bắt đầu buồn ngủ, đôi mắt to tròn dần dần díu lại.

      chống tay lên đầu, vỗ vào lưng Duệ Duệ, dỗ bé vào giấc ngủ, quên liếc mắt nhìn Tô Mộc Thần rồi hỏi.

      Người phụ nữ này coi đây là nhà mình hay sao?

      Tô Mộc Thần nhìn Hạ An Nhiên nằm sofa, lại nhìn Duệ Duệ chơi đùa trong ngực , hình ảnh này hài hòa.

      suy nghĩ chút, vốn định trách mắng vài câu nhưng cuối cùng vẫn ra, muốn cùng thương lượng với người ta, đâu thể mở miệng cãi nhau được.

      "Hạ An Nhiên, có người theo đuổi ?"

      Tô Mộc Thần liếc mắt qua Hạ An Nhiên, ung dung hỏi, nếu có bạn trai chắc hiểu được cảm giác của .

      "Tại sao lại hỏi vậy?"

      Hạ An Nhiên nhướng mày, vấn đề này mang tính riêng tư, ngờ ta lại đột nhiên hỏi vậy nên chưa biết phải phản ứng như thế nào.

      " hỏi chút thôi."

      Tô Mộc Thần híp mắt, cảm thấy mình hỏi thừa, nhất định là có, nếu có bạn trai hỏi lại như vậy mà "Mắc mớ gì đến !"

      Với tính cách của Hạ An Nhiên, người bình thường chẳng có ai muốn đâu!

      "Rốt cuộc muốn hỏi cái gì?"

      Hạ An Nhiên đột ngột ngồi dậy, tóc vẫn còn bị Duệ Duệ nắm trong tay nên khi ngồi dậy liền cảm thấy da đầu tê rần, nhóc con vốn thiu thiu ngủ cũng giật mình mở mắt, mờ mịt nhìn .

      Hạ An Nhiên đưa tay ôm Duệ Duệ ngồi lên đùi mình, vỗ lưng bé, chưa đầy phút sau nghe thấy tiếng hít thở đều đều của thằng bé.

      Thấy Duệ Duệ lại chìm vào giấc ngủ, Tô Mộc Thần bèn tới bế thằng bé vào phòng mình.

      đặt Duệ Duệ lên giường, nhàng cởi áo khoác cho bé rồi đắp chăn lên.

      Hạ An Nhiên dựa vào cửa phòng ngắm động tác của Tô Mộc Thần, thầm cảm thấy khó hiểu.

      "Chẳng phải thích ngủ cùng Duệ Duệ sao?"

      Tô Mộc Thần cũng từng ngủ chung với Duệ Duệ vài lần, nhưng mỗi lần ta đều ngừng phàn nàn, nào là ngủ cùng Duệ Duệ thoải mái, blah blah…, tại sao hôm nay lại chủ động ôm thằng bé lên giường mình?

      "Thỉnh thoảng ngủ hai lần cũng sao." Tô Mộc Thần .

      Sớm muộn gì cũng có ngày tra ra được lai lịch của thằng bé, bây giờ quan tâm hơn chút cũng sao vì có lẽ sau này còn được gặp nó nữa, với lại cũng dần quen rồi.

      "Thỉnh thoảng ngủ cùng - hai lần cũng sao ư?" Hạ An Nhiên lặp lại lời Tô Mộc Thần vừa .

      Bây giờ lại ra nhàng như vậy, trước kia sao thấy ta như vậy.

      " định gây với tôi đúng , Hạ An Nhiên!"

      Tô Mộc Thần hừ mũi, sau đó tiến lên phía trước chống hai tay lên tường, đẩy Hạ An Nhiên vào gian chật hẹp giữa bức tường và .

      Hạ An Nhiên cảm thấy khí thoáng chốc trở nên ngột ngạt, đáy lòng thấp thỏm yên.
      Tử Mặc thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 31
      Hành động của Tô Mộc Thần khiến khoảng cách giữa hai người càng trở nên gần, mặc dù giữa bọn họ chẳng có chuyện gì nhưng tư thế dựa vào gần như vậy gây ra cảm giác mập mờ.
      tránh né được, mặt Hạ An Nhiên thoáng chốc đỏ lên.
      Tô Mộc Thần cũng nhận thấy động tác của mình lúc này quá mờ ám nên giả vờ ho tiếng, nhưng khi khóe mắt liếc thấy khuôn mặt hơi phiếm hồng của Hạ An Nhiên, lại muốn buông ra.
      Hiếm có cơ hội thấy được Hạ An Nhiên luôn lạnh nhạt, thản nhiên lại có biểu mất bình tĩnh như vậy, trong lòng Tô Mộc Thần cảm thấy hơi sảng khoái, bây giờ nhìn mới giống người bình thường.
      Thế nhưng vẻ mặt bối rối của Hạ An Nhiên chỉ xuất chưa đến phút biến mất, hô hấp của dần ổn định lại, cuối cùng ánh mắt hoàn toàn tỉnh táo.
      "Tô Mộc Thần, đói khát thế à?"
      Hạ An Nhiên nhướng mày hỏi người đàn ông toàn thân toát ra hormone nam tính ở trước mặt, nghĩ, nếu phải lâu rồi được đụng vào phụ nữ tại sao ta lại hành động như vậy với .
      Tô Mộc Thần bị sặc.
      mặt thực viết dòng chữ "Tôi rất đói khát phụ nữ, muốn phát tán hormone tràn lan đây!" hay sao? Mà dù có thực như vậy chăng nữa cũng vì đói bụng mà ăn linh tinh đâu nhé, nhưng sao khi nghe thấy câu hỏi của , lại cảm thấy thể phản bác được?
      Nhưng đừng quên Tô Mộc Thần người đàn ông phúc hắc, làm sao có thể vì vài lời của Hạ An Nhiên mà lập tức chùn bước. Nếu thẹn quá hóa giận mà câu:"Cho dù có đói khát đến sắp chết, tôi cũng bao giờ thèm liếc đến ." Tô Mộc Thần chẳng phải là Tô Mộc Thần rồi.
      Khóe miệng khẽ nhếch lên, cánh tay vốn chống thẳng vào tường bây giờ gập lại, khiến khoảng cách giữa hai người càng gần nhau hơn.
      Nếu vừa nãy chỉ là mập mờ tại khoảng cách này hoàn toàn có thể cảm nhận được hơi thở ấm áp của đối phương phả lên mặt mình, ám muội trong nháy mắt bùng lên như đốm lửa .
      "Đúng thế sao?"
      Tô Mộc Thần cười khẽ, miệng kề sát vào tai Hạ An Nhiên, dường như còn cố ý thổi khí vào tai .
      cảm thấy bản thân mình thực quá nhàm chán rồi, sao có thể làm mấy động tác quấy rối này với người phụ nữ mình thích, cũng có ý định chơi đùa? Đây phải là rất nhàm chán là cái gì.
      Nhưng Tô Mộc Thần thể khống chế được mặt tà ác này của mình, rất muốn xem xem Hạ An Nhiên phản ứng như thế nào.
      Người đàn ông này...
      Hạ An Nhiên ngước mắt nhìn Tô Mộc Thần, vừa nãy bị hành động của ta làm cho tinh thần hỗn loạn, nhưng khi nhìn vào mắt ta, cảm nhận được đùa cợt ở đó, cho dù có bị mê hoặc chăng nữa cũng lập tức tỉnh táo lại.
      xấu xa!
      Trong lòng Hạ An Nhiên khẽ hừ .
      lười quan tâm đến ta nên đưa tay lên đẩy ta ra, nhưng ta lại xê dịch chút nào.
      "Tô Mộc Thần, có ý gì?"
      Đẩy mãi mà người trước mắt vẫn động, Hạ An Nhiên chỉ có thể bực mình ngước lên nhìn đầy oán giận.
      Đúng ha, mình có ý gì vậy?
      Tô Mộc Thần tự hỏi, hành động này của rất nhàm chán, nhưng khi thấy Hạ An Nhiên đỏ mặt rồi lập tức bình tĩnh lại khiến hơi khó chịu.
      , dù sao trong lòng Tô Mộc Thần vẫn có những thói hư tật xấu khó sửa. Khẽ cúi đầu nhìn Hạ An Nhiên ngẩng lên nhìn mình, ánh mắt lướt qua bờ môi phớt hồng của , trong thoáng chốc Tô Mộc Thần nghĩ, ràng chỉ là con người nhàm chán nhưng tại sao lại có thể xuất vẻ cuốn hút như vậy.
      Hạ An Nhiên giương mắt nhìn khuôn mặt người đàn ông dần phóng to trước mắt mình, ý thức cuối cùng lưu lại là cảm giác ấm áp môi.
      ----bamholyland.com----
      Tô Mộc Thần hút thuốc lá, trong hơi thở của ta hề có vị thuốc lá mà chỉ tràn đầy hương vị nam tính.
      Hạ An Nhiên dường như quên mất , đàn ông trời sinh là loại động vật có bản năng chiếm đoạt.
      cũng quên mất mình sống cùng mái nhà với người đàn ông có bản năng chiếm đoạt cao nhất, ở đây cũng được thời gian nên thiếu cảnh giác.
      Tô Mộc Thần cũng kinh ngạc, trong nháy mắt khi chạm vào bờ môi ấm áp của , lập tức tỉnh táo lại.
      nụ hôn quá ngắn, lướt qua liền chấm dứt, mềm giống như ngọn gió xuân lướt qua kẽ lá, trước khi kịp cảm nhận biến mất thấy dấu vết, lưu lại chỉ là chút ấm áp nhàn nhạt.
      Tô Mộc Thần nhìn Hạ An Nhiên, vừa lúc bắt gặp ánh mắt lên án của , biết nên giải thích như thế nào mới tốt, chẳng lẽ ý loạn tình mê? Hay là , thực ra nụ hôn kia chẳng có ý gì đặc biệt...
      Tại sao lại trêu chọc vào cái người nên trêu chọc này?
      Tô Mộc Thần vô cùng bối rối.
      "Thực ra ..."
      Tô Mộc Thần mở miệng muốn cái gì đó, như bảo đừng hiểu lầm, thực ra chẳng có ý gì với cả.
      Hạ An Nhiên vươn tay lau sạch môi của mình.
      " bực mình." Giọng hoàn toàn là khó chịu.
      Sau đó, lấy tay dùng sức chà mạnh lên môi mình, giống như vừa chạm phải thứ vi khuẩn ghê tởm vậy.
      Tô Mộc Thần nhìn động tác của Hạ An Nhiên, 囧 rồi lại 囧, hành động của thực đả kích tự ái đàn ông của , mặc dù dám kĩ thuật hôn của mình là hạng nhất, nhưng cũng đến nỗi khiến người khác cảm thấy ghét bỏ giống như vi khuẩn chứ. Lúc đầu còn tưởng Hạ An Nhiên cho cái bạt tai cơ đấy.
      "Tôi hi vọng chuyện này xảy ra lần nữa."
      Hạ An Nhiên đẩy Tô Mộc Thần ra, giọng rất lạnh, so với ngày bình thường còn lạnh hơn vài phần. Đương nhiên ngu ngốc cho rằng nụ hôn như cánh ve vừa rồi có ý tứ gì đặc biệt.
      Đây phải là nụ hôn đầu của Hạ An Nhiên, đối với nụ hôn lướt qua vừa nãy cũng chẳng phải việc gì to tát, bởi vì căn bản để ở trong lòng, nhưng thèm để ý có nghĩa là để chuyện này xảy ra lần nữa.
      Tô Mộc Thần nhìn theo bóng lưng Hạ An Nhiên về phòng của , giọng lạnh như băng vừa rồi vẫn còn văng vẳng bên tai . nàng Hạ An Nhiên này đúng thực giống người khác, nếu vừa rồi là người con khác, trực tiếp cho cái tát cũng hỏi rốt cuộc là có ý gì, sau đó cầu bằng được đáp án.
      hỏi cũng tốt, Tô Mộc Thần xoa xoa môi mình. Ở chung thời gian, biết thích trang điểm, cho dù thỉnh thoảng ra ngoài cũng chỉ dùng mấy loại trang sức trang nhã, ngay cả đến son môi cũng giống với cá tính lạnh nhạt của , có vị bạc hà.
      Tô Mộc Thần nhún vai, dứt khoát quay về phòng mình, cũng lười tắm liền cởi quần áo trèo thẳng lên giường.
      Duệ Duệ ngủ rất say, Tô Mộc Thần có thể nghe tiếng hít thở đều đều của bé, thỉnh thoảng cái miệng hơi chu lên phát ra thanh "chép chép" như nhai cái gì đó, hình như đứa trẻ nào cũng đều có thói quen như vậy.
      Tô Mộc Thần lại nghĩ đến nụ hôn vừa nãy, có lẽ vẫn nên kiếm bạn hơn.
      Tô Mộc Thần nghĩ, có lẽ vì ngày ngày nhìn thấy khuôn mặt khiến bị ảo giác đúng ?! Chứ phải do bị "đói khát" nên ăn bừa đâu.
      ----bamholyland.com----
      Cho dù là người đần độn cũng có thể cảm nhận được thay đổi, huống chi Hạ An Nhiên chưa bao giờ là người đầu óc chậm lụt cả.
      Kể từ đêm bị cưỡng hôn, Tô Mộc Thần thường xuyên về nhà muộn, Hạ An Nhiên cũng có thể đoán được ta muốn tránh mặt .
      cười khẩy, người bị cưỡng hôn là chứ đâu phải là ta, thôi, ta ràng là kẻ chiếm tiện nghi của mà còn để ý cái gì cơ chứ?
      Với lại, về muộn cũng thèm chào hỏi tiếng, là bực mình. ba ngày rồi vẫn chưa về nhà đâu.
      Nghĩ đến vấn đề của mình, ra sức gõ mạnh lên bàn phím laptop.
      "Ô, đời sống tình dục được thỏa mãn à?"
      Vừa vào phòng làm việc chị Chu nghe thấy thanh nặng nề phát ra từ chỗ của Hạ An Nhiên, hai tay múa như bay bàn phím, động tác kia thể tâm trạng tốt, thậm chí là tức giận.
      Hạ An Nhiên liếc mắt nhìn chị Chu, đối với câu đùa đầy màu sắc của chị ấy, chỉ có thể giả vờ mắt điếc tai ngơ.
      Chị Chu thấy có phản ứng, cũng thêm, chỉ giao cho cấp dưới số công việc.
      Hạ An Nhiên in bản thảo, rút từ trong ống đựng bút cây bút bi bắt đầu kiểm duyệt bản thảo.
      Điện thoại bàn làm việc reo lên, Hạ An Nhiên dừng bút, cầm điện thoại lên mở tin nhắn vừa đến.
      Chỉ có năm chữ ngắn ngủi.
      Tối nay có rảnh ?
      Người gửi là... Thẩm Hi.




      Chương 32
      Hạ An Nhiên gặp Thẩm Hi phải là vì chuyện lần trước, thực lúc này có thời gian, ngay cả thời gian về nhà cũng có, vì vậy mà An Nhiên còn bị mẹ chụp cho cái mũ “có bạn trai quên ngay mẹ”.
      Nguyên nhân phải do ai khác mà chính là cái tên Tô Mộc Thần kia, gần đây tối nào ta cũng tới khuya mới về nhà, mà lại thể để Duệ Duệ ở mình trong căn nhà kia được, bé sợ mà khóc mất.
      Hạ An Nhiên dỗ Duệ Duệ ngủ, muốn dỗ nhóc con này ngủ rất khó khăn, thỉnh thoảng bé lại ầm ĩ đòi Tô Mộc Thần, nhưng sau khi dỗ ngọt vài tiếng, bé cố chấp, hai mẹ con ôm nhau ngồi xem phim hoạt hình lúc, sau đó tắm rửa và leo lên giường ngủ.
      Hạ An Nhiên bê laptop ra phòng khách làm việc, tiện thể ngồi chờ “tóm” bằng được cái tên mấy ngày thấy bóng dáng kia.
      Đến khi Hạ An Nhiên gõ được gần mười nghìn chữ, Tô Mộc Thần mới lững thững trở về.
      ta vừa bước chân vào cửa, Hạ An Nhiên ngửi thấy mùi rượu nồng nặc, nhíu máy ngẩng đầu nhìn đồng hồ, gần mười hai giờ.
      Tô Mộc Thần thay dép lê, cau mày nhìn Hạ An Nhiên ôm laptop làm ổ sofa trong phòng khách.
      phải đợi tôi đấy chứ?”
      Tô Mộc Thần hơi ngây người, nới lỏng cà vạt cổ.
      “Đương nhiên phải.”
      Hạ An Nhiên chuyển mắt sang nhìn màn hình laptop, ngón tay gõ thoăn thoắt bàn phím, ghi lại những gì vừa lướt qua trong đầu.
      “Nếu phải đợi tôi, sao muộn như thế này rồi mà còn chưa ngủ?”
      Tô Mộc Thần đột ngột ngồi xuống khiến chiếc sofa bị lõm sâu.
      híp mắt hỏi, đợi mà nửa đêm nửa hôm vẫn thức ngồi đây, loại cảm giác này kỳ lạ.
      Tô Mộc Thần cảm thấy hơi đau đầu, vừa nãy uống rượu chỉ hại dạ dày mà ngay cả đầu cũng đau dữ dội.
      tựa người vào sofa, đầu ngửa ra phía sau, cảm thấy hơi khó chịu. Phòng khách vẫn bật đèn sáng chưng, ánh sáng khiến mắt bắt đầu đau nhức, nhắm hai mắt lại.
      thanh tắt máy laptop vang lên, sau đó là tiếng dép lê loẹt quẹt.
      Về phòng ư?
      Tô Mộc Thần ngồi sofa, lúc này rất lười động đậy, bèn nghĩ bụng chờ chút nữa tỉnh rượu về phòng cũng được!
      Đột nhiên, mặt có cảm giác ấm áp khiến Tô Mộc Thần giật mình, duỗi tay ra cầm lấy chiếc khăn lông và đem lau khắp mặt, mặc dù nhiệt độ của chiếc khăn lông hơi nóng nhưng lại khiến cảm thấy rất thoải mái.
      Tô Mộc Thần liếc mắt nhìn người con đứng bên cạnh, sắc mặt có chút kiên nhẫn.
      “Cảm ơn.”
      tiếng, sau đó lại trùm khăn lên mặt mình, tận hưởng cảm giác ấm áp kia.
      “Tôi muốn sáng mai dậy phải ngửi mùi rượu nồng nặc trong nhà.”
      Nghe chỉ trích, Tô Mộc Thần cũng gì.
      ra Hạ An Nhiên cũng tồi, tuy rằng lời hơi thẳng thắn, cá tính đôi lúc cũng được tốt lắm, nhưng nhân phẩm vẫn rất tốt đẹp.
      “Mấy ngày rồi đều về muộn, chắc là giải quyết xong rồi chứ?”
      Hạ An Nhiên nhìn lướt qua gương mặt Tô Mộc Thần bị che phủ bởi chiếc khăn, nếu phải ngực ta vẫn phập phồng lên xuống, còn tưởng đối mặt với tử thi cơ đấy.
      “Cái gì?”
      Giọng của Tô Mộc Thần vang lên mơ hồ.
      “Ai là tôi giải quyết công việc, ràng là tôi…”
      Thực ra chỉ uống rượu, nhưng chuyện này cần phải giải thích nhiều, dù sao giữa hai người bọn họ cũng chỉ có quan hệ cùng sống chung trong căn nhà mà thôi, về phần ai đâu, làm gì, vốn chẳng cần phải ràng cho đối phương biết.
      “Đói khát…”
      Hạ An Nhiên lạnh nhạt bổ sung lời Tô Mộc Thần còn chưa hết. Mỗi ngày ta đều đến khuya mới về nhà, toàn thân ngoài mùi rượu còn có mùi nước hoa phụ nữ, muốn giấu cũng chẳng được, dù là kẻ ngốc cũng có thể đoán ra được nguyên nhân người đàn ông nào đó mỗi ngày về muộn là vì mải mê ong bướm bên ngoài.
      Bàn tay lật khăn lông của Tô Mộc Thần cứng đờ, khóe miệng khẽ giật giật. Lẽ nào bộ dạng bên ngoài của trông rất giống loại đàn ông thiếu phụ nữ là sống nổi hay sao?
      “Tôi có đói khát!”
      Qua lớp khăn lông vang lên giọng trầm thấp của Tô Mộc Thần, đương nhiên giải thích, muốn tin hay tùy.
      Hạ An Nhiên chỉ “Ồ!” tiếng, sau đó liền đến chuyện đáng nhẽ phải ra từ sớm, nhưng bởi vì Tô Mộc Thần tối ngày về muộn nên vẫn chưa mở lời được.
      “Tôi phải về nhà hai ngày, chăm sóc Duệ Duệ nhé!”
      về nhà thời gian rồi, mặc dù Tô Mộc Thần luôn coi là “bạn nam”, nhưng cũng thể cứ ở bên này mãi được, nếu ngày nào đó mẹ xách lỗ tai lên dạy bảo mất.
      “Hạ An Nhiên, thực coi đứa bé này là con mình sao?”
      Tô Mộc Thần kéo khăn lông mặt xuống, chiếc khăn hết hơi nóng, thần trí hỗn độn cũng dần trở nên tỉnh táo, nhưng trong lòng lại xuất thêm cảm giác buồn phiền khó hiểu.
      “Mở miệng ngậm miệng đều là “Duệ Duệ”, Duệ Duệ cái này, Duệ Duệ cái kia, có phiền hả? ràng bởi vì đứa bé này xuất mới khiến hai chúng ta rơi vào cảnh hỗn loạn…Tôi biết trong lòng có thoải mái như vậy hay !”
      Tô Mộc Thần cảm thấy vô cùng buồn bực, cũng bởi vì đứa bé đột nhiên xuất , và cái kết quả giám định DNA thể giải thích được kia dẫn đến cuộc sống của bị đảo lộn hoàn toàn. ràng bọn họ là những người hề có quan hệ gì với nhau, lại phải ở cùng nhau, hơn nữa điều tra lâu như vậy mà vẫn có kết quả gì.
      Hạ An Nhiên lời nào, muốn chờ Tô Mộc Thần hết.
      “Thực ra cũng rất bực mình đúng ? Trước đây phải luôn đứa bé phải do sinh ra hay sao, vì sao tại lại đối tốt với nó như vậy? thừa nhận rồi ư? Thực ra nó là con của phải ? Nếu sao lại quan tâm đến nó như vậy…”
      Tô Mộc Thần bắt đầu cao giọng, khuôn mặt đỏ hồng vì rượu càng khiến ta giống như kẻ cố tình gây , còn chút dấu vết nào của Tô Mộc Thần dịu dàng khi tỉnh táo nữa.
      “Đủ rồi, Tô Mộc Thần, tôi muốn tranh cãi với về vấn đề này nữa…”
      Người uống say thực rất phiền phức, Hạ An Nhiên có thể chịu được người khác hút thuốc ở trước mặt , nhưng lại thể chịu được người uống rượu say mượn rượu làm càn. Hơn nữa có rượu vào thường chuyện được ràng, huống chi đề tài này cũng xong từ sớm, muốn lại bới lên nữa, chuyện với con “ma men” chẳng có ý nghĩ gì cả.
      “Chưa đủ,” Tô Mộc Thần hừ tiếng, từ sofa đứng lên, xoay người nhìn Hạ An Nhiên, “ , hai chúng ta phải chịu trách nhiệm với đứa bé này đến khi nào đây? năm? Hai năm? Hay là vài năm? Thằng bé ở bên chúng ta ngày, cuộc sống của chúng ta hỗn loạn ngày, có đúng hay ?”
      “Đến ngày này đó khi muốn kết hôn, với chồng mình như thế nào về chuyện của Duệ Duệ? Chẳng nhẽ lại “Đây là con của em, tuy rằng phải do em sinh ra, nhưng theo kết quả DNA, bé đích thực là con của em…”
      “Hạ An Nhiên, phải người ngốc…”
      Tô Mộc Thần quát lên, càng nghĩ càng cảm thấy hai bọn họ ngu ngốc, chỉ vì tờ giám định mà cuộc sống vốn yên bình của hai người hoàn toàn bị khuấy đảo, trọng tâm mỗi ngày đều xoay quanh đứa bé đó, kiểu sống như thế này trôi qua hàng ngày nhàm chán biết bao.
      Ngay từ đầu thích rồi.
      Nếu Tô Mộc Thần thực mượn rượu nhảm sao có thể cách ràng mạch lạt như vậy được?
      Hạ An Nhiên nghĩ, nếu như quen biết Tô Mộc Thần nhất định thẳng tay cho ta chưởng, nhưng bây giờ khác. Mặc dù vẫn cảm thấy vô cùng tức giận, có số việc tuy ra nhưng có nghĩa nó tồn tại. Thực ra những lời Tô Mộc Thần phải hoàn toàn có lý.
      Đến ngày nào đó cũng phải có cuộc sống của riêng mình, ta cũng vậy, khi đó Duệ Duệ phải làm sao? Đây chính là vấn đề cần giải quyết.
      “Cho nên, bắt đầu cảm thấy khó chịu?”
      Hạ An Nhiên hỏi xong cũng cảm thấy thừa, chỉ nghe ta cũng có thể nhận ra được chán ghét trong đó.
      “Đương nhiên!”
      Tô Mộc Thần lịch hơi rượu, gật đầu mạnh.
      “Vậy nghĩ phải làm thế nào?” Hạ An Nhiên hỏi “ định lùi bước sao?”
      “Mẹ…”
      Thanh non nớt mềm mang theo rụt rè, sợ hãi vang lên trong phòng khách.
      Hạ An Nhiên quay đầu nhìn Duệ Duệ trong bộ quần áo ngủ xanh nhạt đứng ở cửa phòng ngủ, khuôn mặt nhắn ngái ngủ cùng cặp mắt to tròn hơi ướt át chăm chú nhìn họ.
      “Mẹ…con sợ…”
      Giọng của Duệ Duệ hơi nức nở.
      Hạ An Nhiên tới bế Duệ Duệ lên và ôm vào trong ngực mình, vuốt ve mái tóc mềm mại của bé, giọng dỗ dành. Có lẽ vừa nãy giọng của Tô Mộc Thần quá lớn, khiến Duệ Duệ tỉnh giấc.
      Duệ Duệ vòng tay qua cổ ôm , Hạ An Nhiên quay đầu với Tô Mộc Thần đứng giữa phòng khách.
      “Nếu như thực cảm thấy phiền toái, tôi mang Duệ Duệ .”
      ----bamholyland.com----




      Chương 33
      Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy, Tô Mộc Thần cảm thấy đầu mình như bị cả cỗ xe nghiền qua, ruột gan trong bụng nhộn nhạo, vô cùng khó chịu.
      Vốn tưởng rằng lúc tỉnh rượu là khó chịu nhất rồi, nhưng thực tế lúc rời giường còn khó chịu hơn rất nhiều, đầu đau như búa bổ, trong dạ dày giống như có thứ gì đó muốn cuộn trào mãnh liệt.
      Trước đây mỗi lần uống rượu vẫn luôn khống chế rất tốt, nhưng ngày hôm qua xã giao liên tục khiến men say hơi quá đà. Hơn nữa, mỗi ngày phải ứng phó với khối lượng lớn công việc, đôi khi còn phải diễn vai bảo mẫu làm nhiều lúc cảm thấy vô cùng mệt mỏi.
      Tô Mộc Thần rời khỏi phòng mình, chuẩn bị vào phòng vệ sinh tắm rửa qua.
      Trong phòng khách, Hạ An Nhiên và Duệ Duệ ăn sáng.
      "Chào buổi sáng!"
      Tô Mộc Thần chào hỏi Hạ An Nhiên nhưng nghe thấy đáp lại, nhún vai, sớm quen với thái độ này của rồi, dù sao vẫn luôn là người kỳ quái như vậy, đôi khi với tràng dài cũng chẳng thèm đáp lại câu nào.
      Nhưng Duệ Duệ ngó lơ , cái miệng ẩm ướt vẫn còn dính vài hạt cơm, dáng vẻ vô cùng buồn cười, nhưng rất đáng , khóe miệng bé cong lên, cười rất ngọt ngào.
      Nhìn dáng vẻ tươi cười của Duệ Duệ, Tô Mộc Thần cảm thấy rất ấm ức.
      "Duệ Duệ, ngoan, ăn cơm."
      Hạ An Nhiên ngẩng đầu nhắc nhở bé tiếng, tay lại bận với lấy chiếc khăn, nhàng lau mấy hạt cơm dính bên khóe miệng của bé.
      "Dạ."
      Duệ Duệ ngoan ngoãn gật đầu, tự cầm thìa xúc cơm ăn.
      Tắm rửa xong, Tô Mộc Thần cuối cùng cũng cảm thấy mình được sống lại, đầu cũng bớt đau nhiều.
      "Hạ An Nhiên, có bữa sáng của tôi ?"
      Thay bộ quần áo sạch , Tô Mộc Thần vào trong bếp. Tay chân Hạ An Nhiên này cũng nhanh nhẹn, vừa nãy và Duệ Duệ còn ăn, vậy mà chỉ trong thời gian ngắn giải quyết xong bữa sáng, bát đĩa rửa sạch , phòng bếp cũng được sắp xếp lại gọn gàng, chỉn chu, giống như chưa từng sử dụng bao giờ.
      Tô Mộc Thần mở nồi cơm điện, bên trong trống trơn, lại mở tủ lạnh, ngoại trừ ít rau và hoa quả cũng chẳng còn gì khác, cảm thấy hơi kỳ lạ, trước đây cho dù vui ít nhất vẫn chuẩn bị thêm cho phần bữa sáng, nhưng ngày hôm nay lại có gì cả?
      "Hạ An Nhiên? Hạ An Nhiên?"
      Tô Mộc Thần gọi, nhưng có bất kỳ lời đáp lại nào.
      "Ba ba..."
      Duệ Duệ đeo chiếc cặp hình con gấu lưng, từ trong phòng ngủ chạy đến phòng bếp ôm lấy Tô Mộc Thần.
      "Ba làm gì vậy?"
      Duệ Duệ ngẩng đầu, chớp đôi mắt to tròn nhìn Tô Mộc Thần.
      "Vậy Duệ Duệ làm gì?"
      Tô Mộc Thần quay người nhìn Duệ Duệ ôm bắp đùi mình, thấy lưng bé đeo cặp sách có chút kỳ quái, hôm nay là cuối tuần phải nhà trẻ, cho dù có ra ngoài cũng cần đeo cặp sách chứ?
      "Duệ Duệ, qua đây con."
      Hạ An Nhiên từ trong phòng ra, tay phải xách túi hành lý, tay trái vẫy gọi Duệ Duệ, Tô Mộc Thần sững sờ ngay tại chỗ, ấy làm cái gì vậy?
      "Hạ An Nhiên, làm gì vậy?"
      muốn ra ngoài sao? Tại sao ra ngoài lại mang theo hành lý? Tô Mộc Thần hơi khó hiểu, sáng sớm làm gì thế này?
      " phải cảm thấy chăm sóc Duệ Duệ rất phiền phức hay sao, cho nên tôi dẫn thằng bé ."
      Hạ An Nhiên liếc mắt nhìn ta, lúc này còn những lời đó phải rất thừa thãi hay sao.
      " có ý gì?"
      Tô Mộc Thần híp mắt nhìn bén nhọn, cái gì gọi là cảm thấy chăm sóc Duệ Duệ rất phiền phức, cho nên dẫn bé ?
      "Tô Mộc Thần, nhớ tối qua gì à?"
      Đêm qua ta nhiều như vậy, bây giờ lại làm ra vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra là sao?
      "Tối qua tôi uống say, ai biết tôi gì chứ."
      cảm thấy Hạ An Nhiên vô lý, lời trong lúc say sao có thể cho là chứ? Hơn nữa lúc đó bản thân say rượu, thần trí mơ hồ, năng loạn xạ, xong lập tức quên ngay, sao có thể bắt người say phải nghĩ lại những câu mình chứ?
      "Thực ra trong lòng vẫn thể chấp nhận chuyện của Duệ Duệ phải ?"
      Tô Mộc Thần ngờ hỏi như vậy. Nếu bảo suy nghĩ gì, thẳng thắn "Tôi có thể chấp nhận." dường như có phần gượng ép, huống chi bây giờ như vậy, Hạ An Nhiên cũng tin.
      Nhưng mà cũng cần phải đem chuyện này thẳng ra như vậy chứ!
      Thấy Tô Mộc Thần im lặng, Hạ An Nhiên cũng cảm thấy bất ngờ, cho dù bên ngoài ta biểu quan tâm đến Duệ Duệ, nhưng trong lòng chưa chắc nghĩ như vậy. Mà chuyện này nghĩ như vậy cũng là bình thường thôi, cho nên có thể thông cảm cho ta.
      Đàn ông luôn có tính nhẫn nại, mặc dù phải Thánh mẫu, nhưng nếu chăm sóc Duệ Duệ đến mức này, sau đó lại bắt bỏ mặc bé thể làm được, đó phải tính cách của .
      Nếu ta cảm thấy mệt mỏi như vậy, tự mình giải quyết.
      "Tôi mang Duệ Duệ , có ý kiến gì ?"
      Tất nhiên Hạ An Nhiên ra quyết định này theo cảm tính, cẩn thận suy nghĩ và cân nhắc, phải chỉ vì tối qua Tô Mộc Thần say rượu những lời đó.
      Thành thực mà , cho dù là tại, đáy lòng vẫn cảm thấy chuyện Duệ Duệ có quan hệ huyết thống với mình rất 囧, nếu như bé con này từ trong bụng chui ra điều này cũng là hợp tình hợp lý, nhưng vấn đề ở chỗ thực sinh nó, cho nên mới nghĩ chuyện này rất khó chấp nhận.
      "Cái gì?"
      Tô Mộc Thần hoàn toàn kinh ngạc, lượng cũng cao vút, hoàn toàn ngờ Hạ An Nhiên như vậy.
      "Như vậy sau này muốn kết hôn, cũng cần phải với vợ rằng "Đây là con trai của , tuy rằng và mẹ nó có quan hệ thể xác, nhưng dựa theo kết quả ADN nó đúng là con ."" Hạ An Nhiên bình tĩnh " còn gì muốn ?"
      Còn có thể gì đây? Hạ An Nhiên đến như vậy rồi, cho dù tại nghĩ đến việc kết hôn, nhưng về lâu về dài, vấn đề này trước sau gì cũng xảy ra.
      Nhưng từ miệng Hạ An Nhiên ra, cảm giác giống như đuổi và Duệ Duệ vậy, đem tất cả mọi vấn đề ném lại cho . Nhưng thái độ của phải thay đổi quá nhanh sao, phải trước đây vẫn luôn cầu phải có trách nhiệm với Duệ Duệ?
      Lúc này lại làm như vậy là có mục đích gì?
      " chắc chắn chứ?"
      Giọng của Tô Mộc Thần cũng dần trở nên lạnh lùng.
      "Đúng. Nếu như muốn thăm Duệ Duệ, đến lúc đó gọi điện cho tôi."
      Hạ An Nhiên gật đầu, vẫn là người biết điều, nếu người ta chào đón bọn họ ở lại nơi này, cho dù chỉ là lời lúc say rượu, cũng để ý, cho nên nơi này cũng muốn ở lại nữa.
      "Vậy được."
      Tô Mộc Thần cũng nhiều lời nữa, muốn dẫn Duệ Duệ để .
      "Duệ Duệ..."
      Hạ An Nhiên thấp giọng gọi tiếng, thanh dịu dàng gì sánh được, mềm dụ dỗ.
      Duệ Duệ ôm bắp đùi Tô Mộc Thần ngẩng đầu liếc mắt nhìn ba, cuối cùng ngoan ngoãn buông tay, chạy đến bên cạnh Hạ An Nhiên và cầm lấy bàn tay còn trống của .
      Tô Mộc Thần nhìn Duệ Duệ và Hạ An Nhiên ra ngoài, Duệ Duệ đứng ở cửa, cặp mắt to tròn chớp chớp, đau đáu nhìn về phía , giống như chờ giữ lại.
      Cửa chậm rãi đóng lại trước mặt, ngăn cách tầm mắt của Duệ Duệ, cũng khiến căn phòng đột nhiên trở nên yên tĩnh lạ thường.
      biết qua bao lâu, cả người Tô Mộc Thần nặng nề ngồi phịch xuống sofa, nhìn căn nhà sạch im ắng, vốn dĩ cảm thấy cuộc sống như vậy mới thoải mái, thế nhưng bây giờ thiếu Duệ Duệ, thiếu những thanh tranh cãi ầm ĩ khiến căn nhà trở nên yên tĩnh đến đáng sợ.
      Lúc Hạ An Nhiên và Duệ Duệ vừa mới chuyển vào nhà, cảm thấy rất thoải mái, nhưng dần dần những lúc tranh cãi ầm ĩ trở thành thói quen, bây giờ đột nhiên trở nên yên tĩnh khiến quen với cảm giác này.
      Thói quen, là đáng sợ.
      Tô Mộc Thần nghĩ.
      ----bamholyland.com----




      Chương 34
      Hạ An Nhiên cảm thấy trong cuộc sống luôn luôn xuất những chuyện bất ngờ.
      Nếu như hai tháng trước có người với rằng cuộc sống của xảy ra hàng loạt những thay đổi vì xuất của đứa bé, nhất định tin, nhưng tại có muốn tin cũng phải do quyết định nữa rồi.
      "Em Hạ An Nhiên này, đôi khi chị thể hiểu nổi em nữa."
      Chị Chu ngồi sofa chơi đùa với Duệ Duệ, thở dài tiếng. người phụ nữ chưa kết hôn dẫn theo đứa bé, đây phải là gây thêm phiền phức cho cuộc sống của mình hay sao, có phải này bị cửa kẹp đầu cho nên mới lựa chọn như vậy ?
      "Chị Chu, nên thế chứ."
      Hạ An Nhiên cười trừ, sao lại biết chị Chu nghĩ gì.
      "Chị thấy đầu óc em đúng là bị cửa kẹp rồi đấy." Chị Chu tức giận trừng mắt với Hạ An Nhiên, sau đó dùng ngón tay ra sức dí lên trán .
      Cái Hạ An Nhiên này đúng là trẻ người non dạ. Vừa mới hai câu, chị Chu biết là loại cứng đầu rồi, chịu tiếp thu gì cả, nhìn là thông minh, thế mà lại làm ra loại chuyện ngu ngốc này!?!
      Có trời mới biết người phụ nữ độc thân mang theo đứa trẻ cuộc sống khó khăn, vất vả ra sao. ràng Tô Mộc Thần hề mặc kệ Duệ Duệ, cần gì phải đem tất cả trách nhiệm đổ lên đầu mình chứ?
      Hạ An Nhiên le lưỡi, xoa cái trán đau của mình, chị Chu ba mươi tuổi, đương nhiên trải đời hơn, suy nghĩ cũng thấu đáo hơn nhiều.
      "Chị Chu, mặc dù Tô Mộc Thần ta muốn chăm sóc Duệ Duệ, nhưng chắc gì trong đầu ta nghĩ thế? Có thể lúc đầu ta còn cảm thấy thú vị, nhưng thời gian qua lâu xuất những phiền toái, cho dù biểu ra mặt nhưng vẫn thể qua hành động, mà những cái đó trẻ con cảm nhận được đấy."
      Hạ An Nhiên ôm Duệ Duệ vào lòng, đặt bé ngồi lên đùi mình để bé xem bộ phim hoạt hình "Cừu vui vẻ và sói xám" chiếu TV, mặc dù hình ảnh được sắc nét, nhưng tình tiết dường như rất thú vị, vui vẻ đến mức Duệ Duệ xem rất chăm chú.
      nắm lấy bàn tay bé mềm mại ấm áp của Duệ Duệ.
      "Em trở thành Thánh mẫu từ bao giờ thế?"
      Chị Chu trừng mắt nhìn , bởi vì Tô Mộc Thần thể tiếp tục nhẫn nại được nữa nên nàng này mới quyết định chăm sóc bé mình ư? Điều này khó tin à nha.
      "Đây phải là Thánh mẫu." Hạ An Nhiên cười, thực nghĩ mình là Thánh mẫu nên mới quyết định như vậy, hơn nữa trong người chẳng có chút dòng máu nào giống với Đức mẹ Maria cả "Chị Chu, khi em còn được lớn lên bên cạnh ba mẹ, cho nên em hiểu cuộc sống như vậy có cảm giác gì."
      Hoàn cảnh gia đình Hạ An Nhiên cũng khá giả gì, nhất là lúc mới bắt đầu, cả nhà phải là người thành phố C. Khi bắt đầu vào tiểu học gia đình mới chuyển đến đây, bởi vì công việc của ba mẹ lúc nào cũng bận rộn nên thể có thời gian chăm sóc tốt cho , vì vậy ba mẹ mang gửi ở nhà bà ngoại, sau đó đợi đến ngày nghỉ mới về thăm lần.
      Bây giờ người ta gọi là "giữ trẻ", nhưng lúc đó rất lâu mới được gặp ba mẹ lần nên luôn chờ mong.
      Mãi cho đến khi sắp vào trung học, bố mẹ mới đón tới thành phố C, cảm thấy thành phố này xa lạ và thích hợp với mình, mẹ lại mới sinh em trước đó lâu, khi đó thường trốn trong chăn khóc, nhưng cũng chẳng thay đổi được gì. Nhưng nhờ thế biết cảm giác có ba mẹ bên cạnh như thế nào, cho nên để Duệ Duệ rơi vào tình cảnh như lúc .
      quyết định như vậy.
      Chị Chu lắc đầu, Hạ An Nhiên là có tính cách kiên cường, chuyện gì quyết định ai có thể ngăn cản được. Thôi quên , dù sao trong lòng nhất định có dự định phải làm như thế nào rồi.
      "Vậy bây giờ em định thế nào?"
      Chị Chu cũng thêm nữa, dù sao đây cũng là con đường chọn, nhiều lắm chị chỉ có thể giúp được chút thôi.
      "Duệ Duệ kháu khỉnh, đáng như vậy, cho dù em muốn sống ở đây, chị cũng từ chối đâu."
      Ma trảo của chị Chu tàn sát bừa bãi gương mặt nhắn, mập mạp của Duệ Duệ, cảm giác mịn màng, đàn hồi rất tốt khiến chị Chu kìm được bật cười thô bỉ.
      " được, em sợ làm lỡ tuổi thanh xuân của chị mất." Hạ An Nhiên trừng mắt. "Hơn nữa nếu tụi em ở đây mà có đàn ông xuất , em sợ cẩn thận bắt gặp những hình ảnh phù hợp với trẻ em đó."
      Ba mươi tuổi, chị Chu phải là người theo chủ nghĩa độc thân, mặc dù chưa có dự định kết hôn nhưng điều đó có nghĩa chị có bạn trai. Hơn nữa chị Chu là người thích náo nhiệt, thỉnh thoảng còn lôi kéo các tụ tập ... câu đàn ông.
      Chị Chu hừ tiếng, đưa mắt liếc xéo Hạ An Nhiên, biểu thị bất mãn với câu vừa rồi của .
      "Nhưng mà An Nhiên này, , em và Tô Mộc Thần sống chung lâu như vậy rồi mà có chuyện gì xảy ra à?"
      "...."
      "Chị Chu, chị nên bà tám như vậy chứ?"
      "Bệnh nghề nghiệp thôi mà."
      ----bamholyland.com----
      Tô Mộc Thần nhìn chồng tài liệu trước mặt mình, nếu là trước đây giải quyết xong từ lâu, nhưng bởi vì tư tưởng tập trung nên hiệu suất làm việc giảm trầm trọng, công việc cần giải quyết bây giờ chất cao như núi.
      tập trung nổi...
      Quay quay cây bút tay, Tô Mộc Thần tựa cả người vào ghế rồi nhắm mắt lại. Dù sao cũng xem vào, lỡ sơ sẩy chút là số tiền đầu tư khổng lồ có khả năng vì trong lúc lơ đãng mà tạo thành tổn thất thể bù đắp được.
      Hai tiếng gõ cửa vang lên, chờ trả lời, người ta tự động đẩy cửa bước vào.
      "Cậu đúng là nhàn rỗi!"
      Giọng mang đầy bất mãn của Tư Đồ vang lên, ta mệt muốn chết, vậy mà lão đại lại ung dung ở đây nhắm mắt nghỉ ngơi. Công việc chồng chất nhưng Tô Mộc Thần chẳng thèm quan tâm, rốt cuộc đây là nghiệp của ai chứ?
      "Cậu bận nhiều việc lắm à?"
      Tô Mộc Thần vẫn nhắm mắt, thuận tiện hỏi câu, đương nhiên Tư Đồ biết câu hỏi này chẳng phải quan tâm đến ta, mà bóng gió ám chỉ ta rảnh rỗi hay sao mà đến đây gây .
      "Cậu rất rảnh rỗi sao?"
      Tư Đồ cũng phải cái bóng đèn tiết kiệm, ta sớm luyện được thân mình đồng da sắt, bất động như núi trước những lời này rồi.
      "Đương nhiên rảnh rỗi."
      Tô Mộc Thần mở mắt, liếc nhìn Tư Đồ ngồi sofa, tên này có việc gì cứ thích chạy sang phòng làm việc của , sợ bị người ta xấu sao? Nếu phải hiệu suất làm việc của cậu ta rất cao, cũng để mặc cậu ta tùy ý như vậy.
      "Vậy là có tâm ?"
      Chuyện lạ hiếm thấy nha, rảnh rỗi nhưng lại chuyên tâm làm việc, hơn nữa còn trốn việc, nhắm mắt nghỉ ngơi, chuyện này thần kỳ cỡ nào chứ!
      "Cậu bị phụ nữ đá..." Tư Đồ tự hỏi, nhưng ngẫm lại thấy đúng, cho dù bị phụ nữ đá người này cũng nhíu mày dù chỉ cái, sao có thể vì thế mà bỏ mặc công việc được chứ.
      "Hừ. Trong đầu cậu chỉ có thể nghĩ đến chuyện này thôi à?"
      Tô Mộc Thần liếc nhìn cái kẻ sống bao lâu chỉ số thông minh cũng tăng thêm kia, câu.
      " ấy đưa Duệ Duệ rồi."
      Tư Đồ ngẩn người, sau nửa ngày mới có phản ứng.
      "Cậu Hạ An Nhiên?"
      Tư Đồ xa lạ gì Hạ An nhiên này, ấy ở bên cạnh Tô Mộc Thần được thời gian rồi, ta cũng từng gặp, đó là hơi lạnh lùng. ta cảm thấy nếu làm bạn với như vậy nhất định phải tốn chút sức, nhưng nếu là đối tượng kết hôn quả là lựa chọn tương đối tốt.
      ta có gặp Hạ An Nhiên hai lần, ấy nhiều, tầm mắt chỉ chú ý đến mình Duệ Duệ, có lúc bế thằng bé ngồi lên đùi, lớn dựa lưng vào sofa chăm chú xem những bộ phim hoạt hình vừa buồn chán vừa trẻ con, bức tranh hài hòa.
      Trong ấn tượng của ta, giống như người mẹ.
      "Tại sao ấy muốn đưa Duệ Duệ ?"
      Tư Đồ hơi khó hiểu, cái tên Tô Mộc Thần này tuy bề ngoài có phần cứng nhắc nhưng tính cách vẫn luôn rất hào phóng, chắc chắn ngược đãi phụ nữ, trẻ đâu.
      "Ai mà biết."
      Tô Mộc Thần hừ lạnh, làm sao mà biết tại sao người kia lại nổi điên, rằng dọn ra khỏi nhà.
      " phải là cậu giữ lại chứ?"
      Tư Đồ hỏi, mặc dù thân thế và xuất của Duệ Duệ tròn trĩnh, đáng có chút thần bí, nhưng ít nhất cậu bé có quan hệ máu mủ với người đàn ông này. Chẳng nhẽ cậu ta cứ để Duệ Duệ như vậy sao?
      " ấy muốn , tại sao tôi phải giữ lại? ấy cũng phải là gì của tôi."
      Cho dù trước đây phụ nữ chia tay với , cũng chẳng bao giờ thèm giữ lại, Tô Mộc Thần rất muốn câu này, nhưng thể thừa nhận, ít nhiều từng muốn giữ Hạ An Nhiên lại.
      "Hô hấp hơi rối loạn, bạn thân mến, dường như cậu chột dạ?" Tư Đồ cười trộm, tin tên Tô Mộc Thần này hề có ý muốn giữ người lại, nguyên nhân bởi vì Hạ An Nhiên mang Duệ Duệ , cho nên người luôn cuồng công việc như tên đó mới tập trung tinh thần, dẫn đến tiến độ công việc bị giảm sút nghiêm trọng.
      "Bạn thân mến, rốt cuộc là cậu để ý đến chuyện Duệ Duệ bị mang , hay là để ý đến cái người mang Duệ Duệ ?"
      Đương nhiên là...
      Tô Mộc Thần rất muốn dứt khoát trả lời là Duệ Duệ, nhưng lời vừa đến khóe miệng, trong lòng lại mơ hồ cảm thấy câu trả lời này cũng phải chính xác nhất.
      Có lẽ là… cả hai...




      Chương 35
      Hạ An Nhiên ngờ Thẩm Hi lại chờ tan làm, khi nhìn thấy ở trước cửa công ty, giật mình.
      "Hey..."
      Thẩm Hi tựa người vào ô tô, thấy Hạ An Nhiên từ trong tòa nhà bước ra liền chào hỏi bằng nụ cười rực rỡ sáng bừng cả khuôn mặt, nhìn thấy nụ cười này, tâm trạng Hạ An Nhiên vốn tốt cũng phải cong khóe môi.
      "Tuổi trẻ tốt, lãng mạn đến thế là cùng, mặc dù khiến nữ nhân vật chính của chúng ta hơi choáng váng, nhưng cũng coi như chân thành..."
      Chị Chu cùng bên cạnh Hạ An Nhiên nhìn thấy cảnh này nhịn được cảm khái câu, mặc dù thấy nhiều cảnh như thế này, nhưng đợi người ta mà hề oán giận câu nào, thậm chí mặt mày còn tươi như hoa thế kia là “hàng hiếm”.
      "Chị Chu, chị đừng như thể mình bà lão rồi chứ." Hạ An Nhiên phì cười.
      và Thẩm Hi đứng cách nhau đoạn, chỉ cần bước thêm vài bước là có thể đến bên cạnh , nhưng hề có cảm giác vui sướng giống như mấy nữ chính trong tiểu thuyết, có cảm giác muốn nhào vào trong lồng ngực của đối phương, có cảm giác ngày gặp như cách ba thu.
      "Được rồi, đừng có được lợi lại còn ra vẻ."
      Chị Chu đẩy về phía Thẩm Hi.
      "Thấy người ta chờ lâu như vậy, ít nhất cũng phải tới vài câu chứ! Để chị đón Duệ Duệ cho, lát nữa em tới nhà chị đón bé, đương nhiên đón cũng sao..."
      Chị Chu nháy mắt, cười mờ ám, như thể mọi người đều là người lớn cả rồi, thỉnh thoảng qua đêm về cũng là điều bình thường.
      Điều gì nên , chị Chu cười híp mắt nhìn sang Thẩm Hi.
      "Hạ An Nhiên nhà tôi giao cho đó."
      Hạ An Nhiên liếc xéo chị Chu, câu này ràng chỉ còn thiếu nước đem đóng gói, thắt cái nơ con bướm, sau đó tặng luôn cho người ta thôi.
      Thẩm Hi vẫn mỉm cười ấm áp.
      "Được." đáp lại.
      Chị Chu gật đầu, sau đó xoay người về phía bến xe buýt.
      "Có phải tôi mang rắc rối đến cho em ?"
      Thẩm Hi nhìn Hạ An Nhiên, vốn muốn tạo cho bất ngờ, nhưng xem ra đạt được hiệu quả như mong muốn. Thẩm Hi cũng trông mong cảm động rồi nhào về phía , nhưng nhìn nét mặt này của …. khiến người ta cảm thấy thất bại.
      " có." Hạ An Nhiên lắc đầu, "Tôi chỉ hơi bất ngờ thôi."
      "Vậy em ăn tối với tôi nhé?" Thẩm Hi mỉm cười hỏi. Đây chính là mục đích chờ .
      "..."
      "Tôi rất nghiêm túc đấy."
      Thẩm Hi nhìn Hạ An Nhiên, ánh mắt vô cùng chân thành, chưa bao giờ dối, cho nên lần trước phải đùa thôi đâu.
      "À." Hạ An Nhiên cuối cùng cũng hiểu ý tứ trong lời của .
      "Ăn gì vậy?"
      hỏi.
      Thẩm Hi hơi ngạc nhiên, nghĩ đồng ý dứt khoát như vậy, thậm chí trong lòng còn lo lắng từ chối. "Tôi chọn chỗ xong rồi."
      Thẩm Hi mỉm cười, sau đó mở cửa xe mời Hạ An Nhiên lên.
      Thời điểm tan tầm ở thành phố C thường hay bị tắc đường, cả cầu vượt cũng nghẽn cứng. Thẩm Hi là cảnh sát, mặc dù phải cảnh sát giao thông nhưng biết hết mọi ngóc ngách trong thành phố này, vì thế vụ tắc đường này chẳng khó được .
      Thẩm Hi mở nhạc trong xe, thanh nhàng vang lên khiến bầu khí trong xe thoải mái hơn nhiều.
      "Castle in the sky của Hisaishi?"
      Hạ An Nhiên hỏi, bài hát này rất quen thuộc.
      "Em biết?" Thẩm Hi hơi nghiêng đầu hỏi "Tôi còn tưởng các bây giờ đều thích nghe thể loại này."
      "Cũng hẳn," cười "Phim hoạt hình của đạo diễn Hayao Miyazaki cũng tệ."
      (Castle in the sky: Lâu đài trung, phim hoạt hình nổi tiếng của đạo diễn Hayao Miyazaki, bài hát chủ đề do Hisaishi hát)
      Thực ra rất mê phim hoạt hình, khi còn bé, vì điều kiện kinh tế của gia đình được tốt nên ở nhà có ti vi, sau này xã hội phát triển, thiết bị công nghệ ngừng đổi mới, lúc bắt đầu vào trung học, nhà ông cậu cũng vừa đổi sang ti vi màu, lúc học về vừa đúng lúc đến giờ chiếu phim hoạt hình. Khi đó phần lớn đều là phim hoạt hình Nhật Bản, toàn là các tác phẩm kinh điển, chưa từng bỏ qua bộ nào.
      "Tôi cảm thấy Slam Dunk của Takehiko Inoue rất tuyệt."
      Thẩm Hi nhanh nhẹn đảo bánh lái, quay đầu mỉm cười với Hạ An Nhiên. rất thích truyện tranh Nhật Bản và từng đọc rất nhiều bộ truyện, nhưng ấn tượng sâu sắc nhất vẫn là bộ truyện tranh này, bởi vì nét vẽ rất sinh động. Cũng chính vì nguyên nhân này mà năm đó nhiệt huyết dâng trào khiến làm theo hình tượng nam sinh giống như trong truyện.
      Thẩm Hi xong hơi liếc mắt sang Hạ An Nhiên, đột nhiên nghĩ đến việc sở thích của chưa chắc giống nhau, có thể chưa từng nghe đến bộ manga này, định lên tiếng chuyển đề tài .
      "Truyện đó tôi thích nhất Mito Yohei, còn cả Mitsui nữa."
      Trong giọng tràn đầy ý cười, dường như rất hứng thú với đề tài này.
      "Ồ, tôi còn tưởng con các em hầu hết đều thích Shohoku hoặc là Shoyo chứ."
      Dáng vẻ tươi cười của Thẩm Hi càng thêm xán lạn, lập tức quẳng dè dặt lúc trước ra sau đầu.
      " vẫn thích những thứ đó à?"
      Thẩm Hi dừng xe trước cửa khách sạn Khải Duyệt.
      "A? Ở đây à?"
      Hạ An Nhiên nghĩ tới Thẩm Hi đưa đến nơi sang trọng như thế này, thành phố C có rất nhiều nơi sa hoa và Khải Duyệt là trong số đó.
      "Tôi mua vé buffet trong này rồi, tôi có thẻ hội viên của Khải Duyện nên có thể hai trả ." Thẩm Hi cười đáp.
      " mua rồi?" Hạ An Nhiên hỏi.
      Tiệc buffet của Khải Duyệt đắt cũng phải quá đắt, nhưng nó rất khoa trương và đặc biệt, thẻ hội viên đúng là hai trả , nhưng cho dù là như vậy, vé cũng phải hơn 200 tệ, mà hội phí ở đây những 1800 tệ, chung giá cả nơi đây quá đắt đỏ khiến những người có đồng lương ít ỏi như phải chùn bước, thực quá xa xỉ!
      "Em đừng suy nghĩ nhiều, thực ra tôi cũng rất muốn đến đây lần xem rốt cuộc tiệc buffet là như thế nào, đương nhiên tôi muốn em từ chối, nhưng nếu em đồng ý, tôi cũng chỉ có thể cùng bạn nào đó đến đây thôi. Nếu em thích, chúng ta có thể đổi chỗ khác."
      Hạ An Nhiên quay sang nhìn Thẩm Hi, mới chỉ hỏi câu thôi mà, sao lại khẩn trương như vậy chứ?
      "Thực ra tôi nghĩ giá cả ở đây hình như hơi đắt."
      Hạ An Nhiên cảm thấy xa xỉ khi tiêu tiền ở những nơi cao cấp như thế này, thực ra cũng mấy hứng thú với tiệc buffet, dù có ăn nhiều đến thế nào chăng nữa cũng chưa chắc bằng nửa số tiền bỏ ra.
      "Lần sau chúng ta đổi chỗ khác nhé?"
      Lần sau đổi chỗ khác?
      Nghe được câu này, trong lòng Thẩm Hi thầm nhảy nhót, ý của có cơ hội ăn tối cùng lần nữa?!
      "Được, lần sau đổi chỗ khác, địa điểm cho em chọn."
      Thẩm Hi gật đầu đồng ý, lần sau đứng ở chỗ cũ chờ , và địa điểm do chọn.
      Khu tiệc buffet của khách sạn Khải Duyệt thường là nơi dành cho các buổi liên hoan công việc hoặc cho những cặp tình nhân. Ánh đèn ở đây mờ ảo, tạo nên cảm giác mập mờ, ám muội.
      Mặc dù đồ ăn trong tiệc buffet rất nhiều, nhưng Hạ An Nhiên vốn dĩ phải là người ăn được nhiều, khi còn học thỉnh thoảng mấy chị em trong phòng kí túc xá cũng hay kéo ra ngoài ăn tiệc buffet, nhưng vẫn luôn cảm thấy với sức ăn của mình mà ăn buffet quá lãng phí.
      Nhưng phải công nhận đồ ngọt của Khải Duyệt ngon tuyệt vời.
      "Cuối cùng tôi cũng tin, chỉ cần là đồ ngọt phụ nữ nhất định có thêm cái dạ dày."
      Thẩm Hi nhìn Hạ An Nhiên gắp bốn miếng bánh ngọt vào đĩa, cảm thấy như được giác ngộ, những món khác động đến mấy, nhưng mình lại có thể ăn suất đồ ngọt dành cho bốn người, chỉ nhìn thôi cũng đủ ngấy rồi.
      "Đúng nha, con luôn luôn có hai cái dạ dày, dạ dày để đựng bữa ăn chính, dạ dày còn lại để đựng đồ ngọt."
      Hạ An Nhiên cười, đa số con đều thích ăn đồ ngọt, đương nhiên cũng phải ngoại lệ, buffet của Khải Duyệt có rất nhiều món nhưng đa phần đều là những món thích, trái lại đồ ngọt ở đây tuyệt hảo, ngọt mà ngấy.
      "Ừ."
      Thẩm Hi gật đầu, nhớ lại trước đây có lần bị ép xem mắt, địa điểm cũng là tiệc buffet như thế này, vừa khách sáo chuyện, vừa ăn cơm, dường như đối phương cũng có ý tứ gì đặc biệt, ăn xong muốn ngay, nhưng lại gặp trận mưa lớn nên đành bất đắc dĩ phải ở lại. Hai người biết gì, cuối cùng vì buồn chán mà bắt đầu quay ra nhâm nhi thưởng thức đồ ngọt.
      Kết quả thể chịu nổi, cảm thấy đồ ăn cứ ứ lên tận cổ, cái cảm giác ngọt mà ngấy rất ghê.
      "Đúng rồi, chuyện lần trước tôi , em suy nghĩ thế nào...?"
      Thẩm Hi mở miệng hỏi, quên chuyện gì quan trọng, cũng muốn để mọi chuyện cứ trôi qua nhàng như vậy.
      "..."
      Hạ An Nhiên nhìn khối bánh ngọt trước mặt mình, dáng vẻ lúc ăn bánh ngọt của rất dễ thương, nhưng sau khi nghe thấy câu hỏi của Thẩm Hi, đột nhiên thừ mặt.
      Vấn đề này, khiến đau đầu.
      Thẩm Hi rất tốt, nhưng lại có cảm giác gì với , cho dù chỉ là chút xíu rung động giữa nam và nữ cũng có.
      Hay là, bắt đầu có dấu hiệu với đương rồi?
      ----bamholyland.com----
      Tử Mặc thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 36
      Thấy Hạ An Nhiên im lặng, Thẩm Hi cũng biết suy nghĩ, khó trả lời hay là biết nên trả lời thế nào?
      Hạ An Nhiên rất bối rối, thực hiểu có chuyện gì xảy ra với mình. Thẩm Hi phải là người kém cỏi, nếu là người con khác chừng sớm gật đầu đồng ý, dù sao cũng mới chỉ là hẹn hò chứ phải kết hôn, nếu sau này phát tính cách hai bên hợp nhau...đến lúc đó chia tay cũng muộn.
      Chẳng mấy ai ngay từ lúc bắt đầu hẹn hò nghĩ đến chuyện sau này, đây là tâm lý chung của rất nhiều người, nhưng Hạ An Nhiên lại nghĩ như vậy, tuy rằng Thẩm Hi rất tốt, nhưng đối với , có loại cảm giác rung động, cho dù bây giờ miễn cưỡng ở chung chỗ cuối cùng cũng vui vẻ gì.
      tay Hạ An Nhiên vẫn cầm chiếc dĩa, đôi mắt to đẹp biết phải nhìn vào đâu, vừa ngước lên đụng phải ánh mắt của Thẩm Hi lại vội vàng cụp mắt nhìn xuống đĩa bánh ngọt, đột nhiên cảm thấy ngấy đến cổ họng muốn ăn nữa, khó chịu vô cùng.
      "Hạ An Nhiên!"
      giọng quen thuộc vang lên bên cạnh , điệu có vẻ hơi tức giận. Hạ An Nhiên ngẩng đầu lên nhìn thấy gương mặt đanh lại của Tô Mộc Thần.
      Thẩm Hi vẫn còn chút ấn tượng về Tô Mộc Thần, nên khi nhìn thấy ta, lông mày hơi nhíu lại.
      " là ba của Duệ Duệ?"
      Thẩm Hi nặn ra nụ cười, nhớ người tới nhận Duệ Duệ chính là người đàn ông này.
      Tô Mộc Thần nhìn Thẩm Hi ngồi đối diện với Hạ An Nhiên, khách khí quan sát gương mặt ta, nhớ mang máng, đây hình như là viên cảnh sát mới gặp lần hôm đến đồn cảnh sát.
      "Ừ."
      Tô Mộc Thần trả lời lấy lệ, phủ nhận cũng khẳng định, vốn chuyện phức tạp này cũng thể được trong thời gian ngắn, mà cũng muốn với ta.
      Thẩm Hi cũng để ý lạnh nhạt của Tô Mộc Thần, dù sao giữa và người đàn ông này cũng quen biết nhiều lắm, có điều hơi bất ngờ, dường như ta và Hạ An Nhiên rất quen thuộc.
      Tô Mộc Thần liếc qua Hạ An Nhiên, cũng ngờ gặp trong tình huống này.
      "Tô tiên sinh, có chuyện gì sao?"
      Thẩm Hi mỉm cười hỏi, Tô Mộc Thần đứng bên cạnh cửa nhưng có vẻ định , biết ta muốn làm gì, tình huống này kì quái.
      "À, có gì. Chỉ là thấy Hạ tiểu thư cho nên tiện thể qua chào hỏi chút thôi."
      Tô Mộc Thần cười như thể thực nghĩ như vậy, chứ phải là đặc biệt muốn tới đây, nhưng khi tới chào hai người này, trong lòng lại cảm thấy hơi tức giận.
      tức giận cái gì chứ? Tô Mộc Thần thầm nghĩ. Có lẽ là vì liên quan đến Duệ Duệ, Hạ An Nhiên ở đây gặp gỡ bạn trai, vậy chẳng phải nhóc con phải ở nhà mình hoặc giao cho người khác chăm sóc hay sao? Liệu Duệ Duệ có khóc nhè hay ?
      Tô Mộc Thần ngầm liếc xéo Hạ An Nhiên, ánh mắt chứa đầy bất mãn, muốn chăm sóc Duệ Duệ, vậy còn sao? Cũng đâu nhẫn nại chăm sóc thằng bé?
      Hạ An Nhiên biết Tô Mộc Thần liếc mắt lạnh lùng nhìn mình, đương nhiên hiểu ánh mắt kia có ý nghĩa gì, chắc chắn ta mắng thầm trong bụng đấy!
      "Vậy, hai người cứ từ từ dùng bữa."
      mỉm cười xoay người, về bàn của mình.
      Tô Mộc Thần đột nhiên xuất giống như nốt nhạc đệm, Thẩm Hi cũng suy nghĩ nhiều, nhưng lại khiến Hạ An Nhiên thở phào hơi, ít nhất có thể nhân cơ hội này bỏ qua vấn đề Thẩm Hi vừa hỏi khi nãy.
      "Gặp được Tô tiên sinh ở đây đúng là trùng hợp."
      Thẩm Hi vừa cắt miếng thịt bò đĩa vừa cười .
      "Đúng vậy, rất trùng hợp."
      Hạ An Nhiên gật đầu, đúng là quá khéo, thế quái nào mà lại gặp ta trong tình huống này, may mà tại bọn họ còn ở chung nhà nữa, nếu còn ở chung, nhất định ta dạy dỗ đến nhức đầu. Thế mới , ở chung nhà cũng là chuyện tốt.
      " biết bây giờ Duệ Duệ có khỏe ."
      Thẩm Hi mỉm cười, gặp Tô Mộc Thần làm lại nhớ đến ngày hôm đó đứa bé ôm Hạ An Nhiên nhất định buông liên tục gọi "Mẹ".
      "Đứa bé ấy rất đáng ."
      Nghe Thẩm Hi nhắc đến Duệ Duệ, nụ cười môi Hạ An Nhiên hơi cứng lại.
      "Chắc là rất tốt, trông Tô tiên sinh cũng giống người hay ngược đãi trẻ em."
      Ngoài miệng vậy nhưng trong lòng Hạ An Nhiên lại nghĩ, người chăm sóc cho Duệ Duệ là , cho dù Duệ Duệ có tốt cũng chỉ liên quan đến mình . Đương nhiên cũng để thằng bé phải sống khổ sở.
      "Ừ."
      Thẩm Hi gật đầu, cũng chỉ thuận miệng hỏi chút chứ có ý định tiếp tục đề tài này.
      Hạ An Nhiên cảm thấy bữa cơm này của và Thẩm Hi chắc là thất bại rồi.
      Đây là đứng ở góc độ của Thẩm Hi để đưa ra kết luận, đối với vẫn trước sau như rất nhiệt tình, cho dù có lạnh nhạt bao nhiêu.
      Thẩm Hi dừng xe trước cửa khu nhà nơi Hạ An Nhiên sống, cảm thấy hơi lạ, lần trước khi gặp ràng chỗ ở của cách quá xa, thậm chí chỉ cần ngồi xe buýt qua trạm là tới, nhưng bây giờ có vẻ hơi khác.
      "Em chuyển nhà rồi ư?" Thẩm Hi thắc mắc.
      "Dạ?"
      Hạ An Nhiên hiểu câu hỏi của Thẩm Hi, nhưng rất nhanh nghĩ tới lần trước đưa về ở địa điểm khác. Làm cảnh sát đúng là quá nhạy cảm.
      "Đúng vậy, tôi đổi chỗ ở rồi."
      Hạ An Nhiên giọng đáp, cũng may Thẩm Hi và ở chung khu nhà nên thân quen với người nhà của , nếu lời dối vụng về như vậy bị nhìn thấu mất.
      "An ninh nơi này có tốt ?"
      Thẩm Hi nhìn Hạ An Nhiên tháo dây an toàn, khu nhà này nằm đường Văn Ba Tây, vị trí hơi xa trung tâm, tuy rằng cũ kĩ lắm nhưng có vẻ an ninh được tốt.
      "Dạ, cũng được."
      Hạ An Nhiên cũng biết phải gì, bởi vì tại ở nhờ nhà trọ của bạn chị Chu, người này công tác nên cho mượn phòng vài hôm, mới tới đây chưa đầy ba ngày nên chưa biết gì về vấn đề trị an, dù sao cho đến bây giờ vẫn chưa xuất tình huống nào xấu cả.
      "...Tôi lên đây."
      Hạ An Nhiên mở cửa xe, quay đầu với Thẩm Hi ngồi ở ghế lái.
      "Có việc gì gọi điện cho tôi."
      Hạ An Nhiên đứng ở cửa khu nhà nhìn theo xe Thẩm Hi, sau đó mới chậm rãi về phía nhà trọ.
      Thực ra xe ô tô cũng có thể đỗ trực tiếp dưới lầu của tòa nhà, nhưng vẫn bảo Thẩm Hi dừng xe ở bên ngoài, vào cũng chỉ mất mấy phút bộ, nghĩ lúc này mình vẫn nên duy trì khoảng cách với hơn.
      Hạ An Nhiên chậm rãi lê bước, đường Văn Ba Tây tiếp giáp với vùng ngoại thành nên những khu nhà ở đây khá yên tĩnh, ánh đèn đường mờ nhạt phủ lên người khiến cái bóng kéo ra dài, đoạn đường có vài bóng đèn bị hỏng khiến cho con đường trở nên u, lúc sáng lúc tối.
      Hạ An Nhiên mới được đoạn ngắn nhưng cảm thấy dường như phía sau có ai đó theo mình, nghe thấy cả tiếng bước chân mơ hồ.
      Bất giác Hạ An Nhiên bước nhanh hơn, nhưng dù nhanh thế nào vẫn phát bước chân phía sau hề dừng lại.
      phải chứ?
      nỗi sợ hãi xông vào não Hạ An Nhiên, giờ phút này trong đầu xuất loạt những hình ảnh mà báo đài vẫn hay đưa tin về nạn trộm cướp, nếu như bị cướp còn may, ngộ ngỡ bị xâm phạm làm sao...
      Sắc mặt Hạ An Nhiên trở nên trắng bệch, càng ngừng an ủi chính mình, có lẽ tại nghĩ quá nhiều thôi, phía sau còn có mấy ngôi nhà nữa cơ mà, nhưng trong đầu vẫn ngừng vang lên tiếng bước chân kia, khống chế được suy nghĩ của mình.
      Hạ An Nhiên co chân chạy nhanh, tay vừa lục lọi túi tìm điện thoại di động phòng trừ tình huống xấu xảy ra, nhưng làm thế nào cũng mò thấy điện thoại, thầm mắng chính mình, sao lại nhét điện thoại ở người chứ, bây giờ có chuyện cũng thể nào lấy ra được.
      bàn tay từ phía sau bắt lấy bả vai Hạ An Nhiên.
      "A..A...A.."
      Hạ An Nhiên nhắm nghiền hai mắt liều mạng thét.
      "Im lặng!"
      Tay kia thoáng cái bịt kín miệng , chặn tiếng thét chói tai, người vừa tới dùng sức xoay lại, để đối diện với ta.
      "Ô ô ô...!"
      Hạ An Nhiên nhìn người đàn ông bịt kín miệng mình, khuôn mặt quen thuộc xuất trong tầm mắt – là Tô Mộc Thần?!
      "Đừng kêu nữa!"
      Tô Mộc Thần nhìn người con bị mình bịt kín miệng, cứ tưởng người rất bình tĩnh, nhưng ngờ lại nhát gan như vậy, mới chỉ nắm lấy bả vai của thôi mà hét toáng lên, cứ làm như gặp phải bắt cóc bằng.
      Tô Mộc Thần thấy Hạ An Nhiên còn nức nở nữa mới buông lỏng tay ra, thế nhưng khi vừa buông tay liền cầm túi xách đập liên tục lên người .
      "Làm cái gì vậy, muốn hù chết tôi à!"
      Hạ An Nhiên chỉ trích ta, vừa rồi đúng là bị dọa xém chết, còn tưởng gặp phải người xấu, nhưng ngờ lại là Tô Mộc Thần.
      "Dừng!"
      bắt được túi xách của , mặc dù bị đập cũng đau, nhưng vẫn có cảm giác khó chịu.
      "Hạ An Nhiên, đủ chưa vậy?"
      Hạ An Nhiên kéo túi xách của mình lại, hung hăng trừng mắt nhìn người đứng trước mặt mình.
      " theo dõi tôi?"
      Nếu như theo dõi giờ này làm sao có thể đứng ở trước mặt ?
      ----bamholyland.com----




      Chương 37
      Dưới ánh đèn đường mờ ảo có hai chiếc bóng kéo dài.
      Sắc mặt của Hạ An Nhiên rất khó coi, cho dù có thứ ánh sáng tù mù của đèn đường, Tô Mộc Thần vẫn có thể nhìn thấy biểu cảm tức giận gương mặt , cũng dám gì nữa. Đúng là vẫn luôn theo bọn họ từ lúc ra khỏi nhà hàng.
      Thấy ta , Hạ An Nhiên biết mình đoán đúng.
      Sau khi bình tĩnh trở lại, nhịp tim cũng đập như bình thường, Hạ An Nhiên ngước mắt nhìn Tô Mộc Thần.
      "Có chuyện gì sao?"
      Tô Mộc Thần nhướng mày nhìn đứng trước mặt, may ấy tiếp tục ầm ĩ nữa, thứ lượng cao vút xông thẳng vào màng nhĩ kia đúng là làm người ta chịu nổi.
      "Bây giờ ở chỗ này?"
      trả lời câu hỏi của mà đưa mắt quan sát xung quanh, nhà vốn phải ở chỗ này, như vậy có nghĩa là sau khi rời khỏi nhà mang Duệ Duệ thuê phòng?
      "Có chuyện gì sao?"
      Hạ An Nhiên nhấn mạnh, ý là muốn trả lời câu hỏi của .
      Tô Mộc Thần thở dài.
      " cứ bướng mãi như vậy có gì tốt?"
      ràng chưa tự lo được cho mình, vậy mà còn đòi gánh thêm người nữa, biết nên gì với này đây.
      Tô Mộc Thần có thể hiểu vì sao Hạ An Nhiên lại phải ra ngoài thuê nhà, bởi vì bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng đều thích con mình đột nhiên dắt đứa trẻ về nhà, chuyện đó quá sức kinh ngạc. Hơn nữa, trước đây cũng từng thử lần đưa bé về nhà rồi, chắc hẳn bố mẹ bị dọa .
      Cho nên, chỉ có thể tìm chỗ khác để ở.
      Tô Mộc Thần biết mình bị làm sao rồi, ràng có thể phủi tay cần quan tâm nhưng hết lần này đến lần khác lại cứ muốn tự tìm phiền phức.
      Hạ An Nhiên rất muốn hỏi, có phải ta đến đây chỉ để trách mắng thôi?
      "Nếu có việc gì, tôi trước."
      tức giận, Tô Mộc Thần muốn thuyết giáo có nghĩa là tự nguyện đứng ở đây cho ta , nếu có thời gian rảnh rỗi như vậy bằng quay về ngủ còn sướng hơn.
      Tô Mộc Thần nghĩ thầm, cái con người này có tính kiên nhẫn, lại còn ương ngạnh.
      là...
      "Tôi đến thăm Duệ Duệ, lí do này được chưa?" Tô Mộc Thần hỏi.
      Lí do này đương nhiên là được, chẳng tìm được cớ gì để từ chối ta cả, dù sao cả hai vẫn có quan hệ máu mủ.
      Tô Mộc Thần theo Hạ An Nhiên vào nhà.
      Mặc dù nhìn bên ngoài khu nhà này được tốt lắm, tường cũ kĩ, lại có thang máy phải leo thang bộ, nhưng phòng ở trông cũng tệ, lúc Hạ An Nhiên mở cửa, thấy phòng ốc khá sạch , ngăn nắp. Lúc vào nhà, Tô Mộc Thần nhìn thấy người phụ nữ ngồi ghế salon xem phim truyền hình cùng với Duệ Duệ, nhóc con kia dán mắt vào màn hình ti vi, biết nó có hiểu gì mà ra chừng rất chăm chú.
      "Chị Chu, làm phiền chị quá."
      Hạ An Nhiên thay dép rồi vào nhà, đặt túi xách lên bàn trà, quay đầu với người phụ nữ kia.
      "Làm gì có, Duệ Duệ rất đáng mà..."
      Người phụ nữ được gọi là chị Chu lơ đãng khoát khoát tay, đôi mắt phượng nhìn chằm chằm vào người đằng sau Hạ An Nhiên - Tô Mộc Thần.
      "Ôi chao, Tô tiên sinh cuối cùng cũng tới thăm con trai..."
      Chị Chu mỉm cười, lên tiếng chào hỏi.
      Tô Mộc Thần hơi lúng túng, lời của chị Chu rất chua, đâu phải muốn như vậy, là Hạ An Nhiên tự ý rời khỏi nhà đấy chứ?
      Duệ Duệ ngồi salon nhìn thấy , hai mắt thằng bé chớp chớp, có vẻ dám tin.
      "Baba..."
      Nó nhảy tót xuống đất, lon ton chạy đến nhào vào lòng Tô Mộc Thần, giọng mềm nhũn bắt đầu làm nũng.
      "Duệ Duệ rất nhớ baba..."
      Tô Mộc Thần hài lòng nhìn con trai làm nũng với mình, tươi cười khom người xuống nhấc bổng Duệ Duệ lên ôm vào trong ngực, để ý đến ai, rất tự nhiên ngồi xuống ghế salon.
      Tô Mộc Thần xoa xoa khuôn mặt nhắn phúng phính của Duệ Duệ.
      "Ba cũng rất nhớ Duệ Duệ."
      Duệ Duệ để mặc ba xoa mặt, cả người bé rúc vào lồng ngực rộng lớn.
      Hạ An Nhiên cũng mặc kệ để hai cha con ầm ĩ.
      "Nhóc con này đúng là thấy sắc quên bạn nhé, chị đến vườn trẻ đón nó, dẫn nó ăn cơm, lại cùng nó xem phim hoạt hình, vậy mà chả bằng câu dỗ ngon dỗ ngọt của người ta..."
      Chị Chu quay đầu nhìn Hạ An Nhiên đầy ai oán, tất cả đều do bọn họ làm, nhưng cái tên kia chỉ xuất lúc, mấy lời ngon ngọt chiếm hết tình cảm của nhóc Duệ Duệ, lại còn được thằng bé làm nũng, đúng là đối xử quá bất công!
      "Thôi quên , An Nhiên, chị phải về đây."
      Chị Chu cầm túi xách rồi đứng dậy.
      "Chị Chu, chỗ này ban đêm vắng vẻ, để em đưa chị ra đầu đường nhé?"
      Hạ An Nhiên cũng giữ người, tối nay phiền chị Chu chăm sóc Duệ Duệ rồi.
      " cần khách sáo như vậy, chỗ này chị còn quen thuộc hơn em." Chị Chu nháy mắt với , lúc bạn chị còn ở đây, chị cũng hay sang chơi. Nơi này mặc dù vắng vẻ nhưng an ninh tương đối tốt, dù có mình cũng sao.
      Hạ An Nhiên tiễn chị Chu ra cửa.
      "Được rồi, chị tự được." Chị Chu vừa giày vừa quên liếc mắt nhìn Tô Mộc Thần ngồi salon, cố tình cao giọng để người bên trong nghe thấy: "An Nhiên, có số việc vẫn nên ràng, tránh làm cuộc sống bị đảo lộn."
      Hạ An Nhiên cười yếu ớt đưa chị Chu ra ngoài tỏ ý mình biết.
      Nhưng có vẻ tên đầu sỏ chẳng thèm để ý đến, vẫn đùa giỡn ầm ĩ với Duệ Duệ ghế salon.
      Chị Chu phất tay xuống lầu.
      Hạ An Nhiên đóng cửa lại.
      "Hạ An Nhiên, có cà phê ? Pha cho tôi cốc..."
      Đầu sỏ nghiêng đầu, biết xấu hổ đưa ra cầu.
      Hạ An Nhiên khẽ nhíu mày, người này đúng là mặt dày, ta coi đây là địa bàn của mình chắc.
      " có."
      "Trà sao?"
      Tô Mộc Thần mỉm cười, dường như cảm nhận được tức giận của Hạ An Nhiên.
      "Dùng để hắt vào mặt sao?" cắn răng hỏi.
      nhún vai, tính khí này rốt cuộc do ai nuông chiều mà thành đây?
      Tuy ngoài miệng như vậy nhưng Hạ An Nhiên vẫn rót chén trà đặt trước mặt .
      "Cuộc sống ở đây tốt ?" Tô Mộc Thần hỏi.
      Mặc dù điều kiện sống ở nơi này cũng tồi, thứ gì cần có đều có, nhưng để mang theo đứa ra ở riêng cũng tốt, chắc chắn gặp phải những ánh mắt soi mói.
      "Cũng ổn, rất ung dung thoải mái."
      Hạ An Nhiên ngồi xuống ghế salon, miệng đáp lời Tô Mộc Thần nhưng ánh mắt lại rơi vào bộ phim truyền hình ti vi.
      " ?"
      Tô Mộc Thần cũng có ý định hỏi xem cuộc sống của tự do thoải mái như thế nào, cũng thừa biết mình có hỏi cũng chẳng trả lời.
      "Tiền thuê phòng chắc cũng rẻ?"
      Tô Mộc Thần khẽ nhấp ngụm trà, hơi cau mày, từ trước đến nay vốn thích trà ướp hoa, những bông hoa tươi được phơi nắng rồi xao thành trà, nhìn qua có vẻ rất hay nhưng khi uống vào miệng luôn làm cảm thấy có vị gì đó rất quái lạ.
      Tô Mộc Thần phải người hay chuyện vòng vo, tuy thuê nhà ở thành phố C mất bao nhiêu tiền tháng, nhưng giá cả chắc chắn thấp. Hạ An Nhiên là người làm công ăn lương, cứ cuối tháng lại nhận lương lần, vừa phải gánh tiền thuê nhà, vừa trả phí sinh hoạt, nhất định phải chuyện đơn giản...
      "Cũng được." Hạ An Nhiên mỉm cười, "Mặc dù tôi có nhiều tiền, nhưng mình nuôi con cũng đến nỗi khó khăn như tưởng."
      nhìn thấu tâm tư của ta, nếu đem vấn đề tiền bạc ra giải quyết chẳng phải muốn chịu cúi đầu hay sao. Đâu phải nuôi nổi Duệ Duệ, chỉ cần tiền lương và tiền nhuận bút của chắc chắn nuôi được con.
      Cuối cùng Tô Mộc Thần cũng thể duy trì được vẻ mặt hiền hòa nữa, nàng Hạ An Nhiên này là, tạo cho bậc thang, chỉ cần xuống theo ý là được rồi, cần gì phải làm hỏng bét như vậy!
      " chắc chắn chứ?" Tô Mộc Thần hỏi, "Nếu tôi nhìn nhầm, người cùng ăn cơm hôm nay là chàng cảnh sát lần trước phải ? Nếu hôm nay ta muốn lên đây uống trà, rồi nhìn thấy Duệ Duệ định giải thích thế nào?"
      thể thừa nhận Tô Mộc Thần như vậy cũng sai, nếu ngày nào đó Thẩm Hi thực lên nhà nhìn thấy Duệ Duệ, hoặc ngẫu nhiên thấy Duệ Duệ ở cạnh , mà chuyện này lại thể giải thích ràng được.
      "Còn nữa, tôi thích con trai tôi gọi người khác là ba!"
      Tô Mộc Thần nghiêm túc, giọng mang theo ý cảnh cáo ràng.
      Đúng vậy, hề thích như thế chút nào, mặc dù thân phận của Duệ Duệ rất kì lạ, nhưng khi mọi chuyện còn chưa được làm ràng, Duệ Duệ vẫn là con của , kết quả giám định ADN chứng minh điều đó.
      Vừa nghĩ đến cảnh Duệ Duệ đáng gọi người khác là ba, Tô Mộc Thần bỗng cảm thấy khó chịu, thứ vốn dĩ thuộc về mình đột nhiên bị người khác lấy mất, loại cảm giác này vô cùng thoải mái.
      hỏi lấy mất chỉ có kẻ trộm.
      Dù là ai cũng đừng nghĩ đến chuyện cướp con của .
      Hạ An Nhiên nheo mắt, nghĩ mình xem quá nhiều tiểu thuyết tình cảm rồi, sao lại có thể nhìn bộ dạng bây giờ của Tô Mộc Thần giống như bắt gặp vợ mình ngoại tình?
      "Hạ An Nhiên, đừng có hi vọng hồng hạnh vượt tường."
      Lời này của Tô Mộc Thần làm trợn mắt há mồm, phải vợ ta, đừng là vượt tường, cùng lắm cũng chỉ là chim khôn chọn cành đậu mà thôi.
      ----bamholyland.com----




      Chương 38
      Hạ An Nhiên đột nhiên cảm thấy Tô Mộc Thần có đôi khi rất bá đạo, có lẽ đối với những người thành công thương trường, biểu của họ cũng giống như người bình thường chăng?
      Có vẻ Tô Mộc Thần vẫn chưa ý thức được điều mình vừa ra, sắc mặt của được tốt lắm.
      Hạ An Nhiên cũng có ý định đáp lại, nhưng ra, khi nghe thấy lời đó của , trong lòng bỗng cảm thấy rung động.
      Đúng vậy, là rung động!
      Bình thường nhìn có vẻ lạnh lùng, để ý việc gì, nhưng dù sao cũng là phụ nữ, khi đối mặt với người đàn ông đẹp trai lại muốn chiếm mình làm của riêng, chỉ cần là người có tình cảm ít nhiều mặt đỏ tim đập nhanh, mỗi người phụ nữ là hợp thể mâu thuẫn, bề ngoài trông có vẻ rất thành thục nữ tính nhưng lại mang tâm tính ngây thơ như thiếu nữ mười tám.
      Hạ An Nhiên chính là người như vậy.
      thường biểu mình là người lãnh đạm, nhưng đến lúc thực người đàn ông đứng trước mặt ra những lời như vậy, tim cũng đập nhanh hơn.
      Duệ Duệ ngồi trong lòng Tô Mộc Thần nghẹo đầu nhìn ba mẹ mình, ở cái tuổi của bé chưa thể hiểu được chuyện gì xảy ra, nên bé chỉ biết gọi ba mẹ sau đó làm nũng.
      "Baba, đêm nay ba ngủ cùng Duệ Duệ có được ?"
      Tô Mộc Thần nhìn nhóc con mềm mại, ngọt ngào chu miệng hỏi, cảm thấy vô cùng thỏa mãn, mặc kệ bản thân mặc bộ đồ tây, đeo cà vạt cao cấp mà ôm chặt lấy Duệ Duệ, dụi mặt vào má bé.
      "Được, được."
      Duệ Duệ vỗ tay, sau đó vòng tay ôm cổ Tô Mộc Thần, cái miệng ngượng ngùng hôn chụt lên mặt ba mình.
      "Duệ Duệ muốn cùng baba ngủ."
      Hạ An Nhiên sa sầm mặt.
      "Duệ Duệ, thể."
      lắc đầu, căn phòng này là phòng trọ độc thân, chỉ có phòng ngủ lớn, nếu như Tô Mộc Thần muốn ở lại đây, người phải ra ngoài phòng khách.
      Đương nhiên, có ý định ngủ ở phòng khách, phòng này là thuê, tiền thuê trả, vì sao phải nhường giường cho .
      "Tại sao ạ?"
      Duệ Duệ chớp đôi mắt to nhìn Hạ An Nhiên, trong mắt bắt đầu nhoang nhoáng nước, dường như chỉ cần lặp lại từ “ lần nữa, nước mắt lập tức chảy ra.
      "Bởi vì ba bận rồi."
      Hạ An Nhiên mỉm cười dụ dỗ Duệ Duệ, chỉ sợ bé khóc ngay lập tức, sau đó nhất định ầm ĩ đòi Tô Mộc Thần. Nhưng đau dài bằng đau ngắn, bây giờ tàn nhẫn, sau này bé hi vọng nữa.
      " sao?"
      Nghe thấy giọng mềm mại của Duệ Duệ, lông mày Tô Mộc Thần nhăn lại, dùng lí do này để dỗ Duệ Duệ nhưng đối với lại là lệnh đuổi khách.
      có thể oán trách Hạ An Nhiên sao?
      "Hôm nay ba bận, có thể ở lại ngủ cùng Duệ Duệ. Sắp chín giờ rồi, nên ngủ thôi. Duệ Duệ dẫn ba đến phòng của con nhé?"
      Tô Mộc Thần mỉm cười vô cùng hòa ái dễ gần, dáng dấp hệt như người ba mẫu mực.
      "Được ạ."
      Duệ Duệ reo lên hoan hô, bé trượt từ người Tô Mộc Thần xuống, sau đó lôi kéo tay về phía phòng của mình.
      Mãi cho đến khi Duệ Duệ kéo Tô Mộc Thần đến phòng ngủ, mới hiểu ra vì sao Hạ An Nhiên lại như vậy, bởi vì... phòng trọ độc thân chỉ có phòng ngủ, trong phòng ngủ chỉ có chiếc giường giành cho hai người, cái tủ sách, tủ treo quần áo, vô cùng đơn giản nhưng cũng đến nỗi thiếu thốn.
      Duệ Duệ vừa vào phòng nhanh tay nhanh chân trèo lên giường, quên bỏ đôi dép gấu con xinh xắn ở chân ra, cũng quên luôn việc cởi quần áo, nếu bị Hạ An Nhiên bắt được chắc ăn mắng.
      "Baba, nhanh!"
      Duệ Duệ nằm lỳ giường, giống như con sâu ngừng giãy dụa.
      "Con cởi quần áo sao..."
      Tô Mộc Thần nhìn con sâu Duệ Duệ ngừng xoay bên này lắc bên kia, nhịn được phải đưa tay ra cởi bỏ quần áo người bé.
      Duệ Duệ cũng ngoan ngoãn ngồi dậy để Tô Mộc Thần giúp bé cởi áo lông mỏng và quần dài, sau khi cởi xong đồ bên ngoài, bên trong chỉ còn lại chiếc áo lót, trước ngực in hình chú gấu con đáng cười rất đáng ghét.
      Nhìn con gấu kia, khóe miệng Tô Mộc Thần khẽ co giật, khẩu vị của nàng Hạ An Nhiên này đúng là... thú vị.
      "Baba..."
      Duệ Duệ cười đùa, cũng lôi kéo áo khoác của , Tô Mộc Thần theo ý bé cởi áo khoác xuống, người chỉ còn lại chiếc sơ mi trắng và quần tây.
      Duệ Duệ hưng phấn lăn qua lộn lại ở giường, Tô Mộc Thần đành tóm lấy bả vai bé ấn xuống, sau đó đem chăn đắp kín đến tận cổ phòng bị cảm lạnh, nửa đêm mà bị cảm lạnh rất nguy hiểm.
      Lúc này mới nghĩ đến mình, thôi, ngày đêm tắm, thay quần áo chắc cũng sao đâu nhỉ?
      "Baba..."
      Đôi tay mập mạp ôm lấy hông Tô Mộc Thần, đôi mắt to tròn chớp nhìn .
      "Cục cưng, khuya lắm rồi, con nên ngủ thôi."
      Tô Mộc Thần vỗ vỗ lưng Duệ Duệ, giọng dụ dỗ, hơn chín giờ, đối với trẻ con mà là khuya lắm rồi.
      "Baba phải ? Baba ngủ cùng Duệ Duệ phải ?"
      Duệ Duệ hỏi, bé hơi lo lắng chỉ sợ đợi đến lúc bé ngủ, khi tỉnh dậy thấy ba đâu nữa, cho nên ôm tay Tô Mộc Thần càng chặt hơn.
      "Ngoan, đâu, con ngủ nào."
      Tô Mộc Thần dụ dỗ, xoa đầu Duệ Duệ.
      Duệ Duệ tin ngay, ngoan ngoãn nhắm hai mắt lại, nhưng chưa đến phút sau lại mở ra.
      "Baba, con ngủ được..." Duệ Duệ làm nũng.
      "Sao lại ngủ được?" Tô Mộc Thần hỏi.
      "Duệ Duệ ngủ thích tắt đèn, bật đèn con ngủ được."
      Hạ An Nhiên đứng ở cửa phòng nhìn cái tên chiếm giường của , là, cái gì cũng hiểu...
      Hạ An Nhiên đưa tay tắt đèn trong phòng, chỉ để lại ngọn đèn ngủ mờ nhạt đầu giường, sau đó xoay người ra ngoài.
      Đèn trong phòng vừa tắt, Duệ Duệ cũng ý kiến gì nữa, ngoan ngoãn nhắm hai mắt.
      Chỉ lát sau, hô hấp của bé đều đều ổn định, nhưng giấc ngủ còn chưa sâu, chỉ cần Tô Mộc Thần khẽ động, bé lập tức mở mắt ra, ôm tay càng chặt, sau đó lại nhắm mắt ngủ.
      Tô Mộc Thần còn cách nào khác đành để mặc bé ôm, chờ đến lúc Duệ Duệ ngủ say mới rút tay ra được.
      Buồn ngủ có hội chứng lây lan, thấy Duệ Duệ ngủ ngon lành, Tô Mộc Thần cũng cảm thấy mi mắt mình như nhựa cao su dính vào nhau.
      lát sau chống cự được ngủ quên mất.
      Hạ An Nhiên ngồi ngoài phòng khách đợi chừng nửa tiếng vẫn thấy động tĩnh gì, vừa mới vào phòng nhìn thấy lớn ngủ say sưa.
      Hai cha con nhà này có tướng ngủ giống y hệt nhau, chăn cũng đắp cẩn thận, để cơ thể lộ hết ra ngoài, là, trẻ con tính làm gì, nhưng người đàn ông lớn tướng rồi mà vẫn có tướng ngủ xấu như vậy, ta sợ Duệ Duệ bị cảm lạnh sao.
      Hạ An Nhiên đưa tay kéo chăn đắp lên cho hai người, giường bị chiếm, xem ra đêm nay phải chịu thiệt ra salon ngủ rồi.
      Phải Hạ An Nhiên rất muốn trực tiếp đá Tô Mộc Thần ra khỏi giường, nhưng lúc đắp chăn thấy Duệ Duệ vẫn ôm chặt cánh tay của , nếu đánh thức dậy, chắc chắn Duệ Duệ cũng dậy theo, vậy càng phiền toái hơn...
      Thôi quên , salon salon, trước đây cũng phải chưa từng ngủ ở salon, nhưng cứ nghĩ đến lần đọc sách ngủ quên salon, sáng hôm sau tỉnh dậy bị sái cổ, đau suốt tuần liền.... thực muốn trải qua loại cảm giác đau đớn này thêm lần nữa.
      Nhưng tối nay thể ngủ ở salon rồi...
      Hạ An Nhiên vỗ cái gối ôm ghế salon, ôm vào trong ngực, mười giờ tối, đối với người sống ở thành thị giờ này chưa tính là muộn, hi vọng chương trình ti vi tối nay kéo dài thêm chút nữa...
      Tô Mộc Thần thường ngủ ngon, có lẽ bởi vì áp lực công việc mỗi ngày quá lớn nên giấc ngủ của được sâu, thường bị tỉnh dậy lúc nửa đêm.
      Nhưng lần này Tô Mộc Thần ngờ mình lại ngủ quên mất.
      Duệ Duệ lúc ngủ trông rất đáng , cánh tay bé vẫn ôm chặt tay hơi buông lỏng. May mắn chăn vẫn đắp người, sợ bị cảm lạnh.
      Căn phòng được chiếu sáng bằng ngọn đèn ngủ mờ nhạt, gian vô cùng yên tĩnh.
      Tô Mộc Thân nhanh nhẹn đứng dậy, đắp lại chăn cho Duệ Duệ, sau đó mặc áo khoác vào rồi chậm rãi ra khỏi phòng ngủ.
      Trong phòng khách, màn hình TV trắng xóa (vì hết chương trình), Hạ An Nhiên ôm gối ngủ salon khẽ cau mày, biết có phải tại ngủ ở salon thoải mái hay .
      Tô Mộc Thần với tay lấy điều khiển tắt TV.
      "Hạ An Nhiên..."
      Tô Mộc Thần lay vai , giọng gọi.
      Hạ An Nhiên mơ mơ màng màng mở mắt, ánh mắt như sương mù, bộ dáng chưa tỉnh ngủ khiến Tô Mộc Thần hơi buồn cười, nàng Hạ An Nhiên này từ trước đến nay luôn xuất trước mặt với dáng vẻ tỉnh táo, ngờ dáng vẻ ngái ngủ này của lại đáng như vậy.
      Hạ An Nhiên chậm chạp ngồi dậy, mắt nhắm mắt mở nhìn .
      "Tôi phải về..."
      Lúc này là ba giờ sáng, khó cho phải ngủ ở đây lâu như vậy.
      "Ừ..."
      Hạ An Nhiên mơ màng lên tiếng, tay còn ôm cái gối ngồi yên nhúc nhích.
      " trở về phòng ngủ ." Tô Mộc Thần dặn dò.
      "Ừ..."
      Hạ An Nhiên đáp lại nhưng vẫn bất động.
      ra Hạ An Nhiên chưa tỉnh ngủ lại ngây thơ như vậy sao?
      Tô Mộc Thần kéo đứng dậy, dắt về phòng ngủ, cảm thấy nếu bây giờ về, người này cũng nhớ phải về phòng ngủ, có khi còn ngồi đây ngây ngốc cho đến sáng mất.
      ----bamholyland.com----




      Chương 39
      Tô Mộc Thần kéo Hạ An Nhiên đứng lên, mơ mơ màng màng để mặc dẫn mình vào phòng.
      Tô Mộc Thần đưa đến bên giường, để nằm xuống, muốn kéo chăn đắp lên đột nhiên đè cánh tay của lại.
      "Làm gì vậy?"
      Giọng mang ý phòng bị ràng. Giữa nửa đêm, đột nhiên tỉnh dậy lại thấy người đàn ông xuất ngay trước mắt mình, nam quả nữ ở trong phòng, tình huống này sao có thể khiến Hạ An Nhiên khẩn trương?
      Tuy hơi hoảng, nhưng vẫn cố gắng kìm nén kêu thành tiếng, bởi vì trong tiềm thức vẫn sợ đánh thức Duệ Duệ.
      ràng trước đó còn ngủ ghế salon, sao đột nhiên lại biến thành nằm ở giường?
      "Ngủ ..."
      Tô Mộc Thần trả lời, tăng lực tay muốn nhanh chóng đắp kín chăn cho Hạ An Nhiên.
      " đừng có xằng bậy."
      Hạ An Nhiên quýnh lên, vốn dĩ cảm thấy hơi sợ rồi, giờ lại càng cuống vì lời của , cánh tay đè lên tay cũng dồn sức hơn.
      ----bamholyland.com----
      Cuối cùng Tô Mộc Thần cũng hiểu trong đầu nàng Hạ An Nhiên này nghĩ thứ kì quái gì.
      " phải nghĩ tôi làm gì đấy chứ?"
      Tô Mộc Thần cảm thấy buồn cười, nếu như thực muốn làm gì tuyệt đối đánh thức dậy, mà có muốn làm gì nàng tay trói gà chặt như Hạ An Nhiên có thể chống cự sao?
      "Nếu người đàn ông thực muốn làm gì người phụ nữ, người phụ nữ ấy chống cự được đâu."
      Tô Mộc Thần hừ lạnh, giống như để chứng minh cho lời vừa , liền bắt lấy bàn tay cố sức đè chăn của Hạ An Nhiên, dùng sức nắm chặt.
      "Xem , nếu tôi muốn làm gì , cũng chỉ có thể ngoan ngoãn chấp nhận thôi."
      Tô Mộc Thần thấy khuôn mặt Hạ An Nhiên tái nhợt vì đau bèn buông tay ra rồi ngồi xuống mép giường, buồn bực kéo lỏng cà vạt cổ mình.
      Động tác này của khiến Hạ An Nhiên càng thêm căng thẳng.
      biết sức lực giữa nam nữ khác nhau đến thế nào, nếu ta thực dùng thủ đoạn cứng rắn chắc chắn thể làm gì được.
      kéo chăn lên cao, lập tức lăn sát vào Duệ Duệ, thừa nhận chính mình vô dụng, trong tình huống này lại phải đem Duệ Duệ ra làm lá chắn.
      "Được rồi, tôi làm gì đâu."
      Tô Mộc Thần cảm thấy buồn cười trước hành động này của Hạ An Nhiên, Duệ Duệ còn ngủ say sưa sao có thể bảo vệ được ?
      Mấy người viết tiểu thuyết đúng là thường hay thích suy nghĩ lung tung, việc vốn chẳng có gì lại suy nghĩ quá nhiều, cuối cùng chẳng phải là tự làm khổ mình sao?
      "Tôi chưa bao giờ ép buộc phụ nữ, nhất là trong hoàn cảnh này."
      Muốn làm chuyện đó phải là tôi tình nguyện. Nếu dùng đến sức mạnh chính là cưỡng bức, vậy còn gì là lạc thú nữa.
      Hạ An Nhiên cũng biết người đàn ông trước mắt này cái gì cũng có, nghiệp thành công, dáng người tiêu chuẩn, còn chưa kết hôn. Đối với phụ nữ đây là những hấp dẫn trí mạng, trong mỗi người con luôn luôn tồn tại giấc mộng đương, cho nên Tô Mộc Thần cũng có thể coi là con rùa vàng.
      Hạ An Nhiên nghiêng người, ôm Duệ Duệ vào lòng, khi thân thể bé ấm áp nằm trong vòng tay , giống như bé con được bao bọc trong tử cung của mẹ, thoải mái vô cùng.
      Mặc dù Tô Mộc Thần như vậy, nhưng ai biết được người này có nổi thú tính như lần trước hay , đói khát trỗi dậy còn đạo lý gì nữa chứ.
      " ngủ , tôi về đây."
      Giờ mà về cũng chẳng ngủ thêm được là bao, nhưng nếu vẫn còn ở lại đây chắc chắn Hạ An Nhiên phải nằm cả đêm ngoài ghế salon, lòng cũng biết thương hoa tiếc ngọc, dù cho đối phương thực là hoa, cũng chẳng phải ngọc, nhưng thể để người con ngủ ngoài ghế salon còn mình lại ngủ thoải mái ở giường.
      "Ừ."
      Hạ An Nhiên khẽ lên tiếng, Tô Mộc Thần có thực rời khỏi đây hay đối với quan trọng.
      "Lúc ra nhớ đóng cửa lại." dặn.
      Sống mình ở bên ngoài càng phải đề cao an toàn, đặc biệt là đối với phụ nữ độc thân dắt theo đứa bé như .
      "Được." Tô Mộc Thần đáp lại.
      Hạ An Nhiên rất mệt, lúc nãy ngủ say bị người ta đánh thức, giờ mọi chuyện xong, cơn buồn ngủ lại rục rịch quay trở lại.
      Tô Mộc Thần còn chưa mà Hạ An Nhiên dần thả lòng chìm vào giấc ngủ, ôm Duệ Duệ trong lòng, cong người khác gì con tôm.
      từng đọc ở đâu đó rằng những người ngủ với tư thế này trong lòng thường có cảm giác an toàn. Nhìn Hạ An Nhiên say ngủ, cảm thấy cũng đến nỗi nào, ít nhất trong xã hội bây giờ có bao nhiêu người có cảm giác an toàn đây, giống như Hạ An Nhiên, vừa tốt nghiệp đại học bao lâu phải lăn lộn ngoài xã hội, nếu có ý định trở thành nữ doanh nhân thành đạt như bây giờ cũng rất được rồi!
      Thực ra, Hạ An Nhiên cũng là tốt.
      Tô Mộc Thần ngồi giường nhìn Hạ An Nhiên và Duệ Duệ ngủ say, hai cái đầu chụm lại chỗ trông vô cùng thân mật.
      Mái tóc dài của Hạ An Nhiên xõa ra toán loạn gối, mặt cũng dính vài sợi tóc, gương mặt say ngủ còn vẻ quật cường, bướng bỉnh như lúc tỉnh nữa, khuôn mặt nhắn hơi tái nhợt khiến người khác cảm thấy thương tiếc.
      Tô Mộc Thần vươn tay nhàng gạt mấy sợi tóc mặt , ánh mắt lơ đãng dừng lại bờ môi hồng hồng, kí ức về cảm giác lần đầu tiếp xúc thân mật bỗng cuộn trào mãnh liệt trong lòng ...
      A...
      Đó là vị bạc hà mát lạnh, cảm giác thể lên lời...
      mê hoặc…
      ----bamholyland.com----
      Dừng! Nếu còn tiếp tục nghĩ nữa, hỏng mất.
      Cẩn thận đắp lại chăn cho hai mẹ con, lúc này Tô Mộc Thần mới rón rén ra về.
      Nhiệt độ lúc rạng sáng rất thấp, khi mới ra khỏi phòng trọ, Tô Mộc Thần cảm thấy cái lạnh như thấm vào từng lỗ chân lông khiến phải rùng mình.
      là, ngay cả chỗ đỗ xe cũng xa như vậy, Tô Mộc Thần thở dài, chấp nhận số phận về phía bãi đỗ xe.
      Bốn giờ sáng, cả thành phố chìm trong yên tĩnh, những ngọn đèn đường mở ảo chưa tắt, bầu trời cũng chưa xuất ánh ban mai, tối mờ mịt.
      Tô Mộc Thần được đoạn ngắn bỗng dừng chân, quay đầu nhìn khu nhà trọ mình vừa ra, khoảng cách tuy khá xa nhưng vẫn có thể thấy được khu tầng nhà , nhưng bây giờ cũng chỉ là mảng tối đen.
      Nếu lúc này mà có ánh đèn điện chắc hẳn rất ấm áp.
      Trong lòng Tô Mộc Thần đột nhiên có loại cảm giác rung động chưa từng xuất .
      đứng bên đường, ngơ ngác nhìn khung cửa sổ cao, bất động như tượng đá, trông giống như hòn vọng phu.
      Trước đây, khi Hạ An Nhiên còn ở nhà , cho dù có về muộn đến đâu từ xa vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng hắt ra từ khung cửa sổ, cho biết trong nhà vẫn còn người chờ , chứ phải là khoảng tịch mịch trống rỗng như thế này.
      Cuối cùng, chịu được nữa, Tô Mộc Thần xoay người chạy nhanh lên căn phòng mình vừa rời , thèm để ý thời gian bây giờ là hừng đông, dứt khoát nhấn chuông.
      Hạ An Nhiên mơ mơ màng màng, nửa tỉnh nửa mơ, bỗng nghe thấy tiếng chuông khiến giật mình hoảng sợ, phải mở mắt ra nhìn xung quanh, xác định mình ở nhà mới yên tâm.
      Duệ Duệ vẫn ngủ rất say, cái miệng hơi chu ra trông đáng vô cùng, chỉ cần lấy ngón tay ấn lên cái miệng nhắn kia chắc chắn nhóc con khóc nức nở cho mà xem.
      Hạ An Nhiên vén chăn bò dậy, tiện thể liếc qua đồng hồ báo thức đầu giường, mới hơn bốn giờ sáng, ai lại tới vào giờ này?
      Hạ An Nhiên sỏ đôi dép trong nhà vào về phía cửa.
      "Ai đó?" nhấn vào nút bộ đàm, hỏi.
      Giờ này dám trực tiếp mở cửa, sợ an toàn.
      "Là tôi."
      Giọng ngoài cửa rất quen, Hạ An Nhiên ngây người, còn tỉnh hay vẫn mơ? Chẳng phải Tô Mộc Thần vừa mới về sao? Tại sao lại quay lại?
      " để quên cái gì à?"
      Hạ An Nhiên hỏi, chắc chỉ có nguyên nhân này ta mới quay trở lại.
      Bên trong bộ đàm vang lên tiếng cười trầm thấp.
      Hạ An Nhiên hiểu Tô Mộc Thần cười cái gì? điều gì buồn cười lắm hay sao.
      "Được rồi, vậy tôi qua đây..." Tô Mộc Thần chẳng so đo với , mở cửa cũng tốt, đối mặt cảm thấy xấu hổ.
      " có muốn dọn về nhà tôi ?" Tô Mộc Thần hỏi, "Tôi rất nhớ khoảng thời gian khi đứng dưới lầu nhìn thấy ánh sáng trong phòng... Chúng ta có thể thử chút..."
      Thử?
      Thử cái gì?
      Hạ An Nhiên nghe giọng trong bộ đàm đột nhiên trầm xuống, lòng bỗng hơi rối loạn, đoán được ý của những lời kia, cảm thấy hồi hộp, trái tim trong lồng ngực đập nhanh như muốn vọt ra ngoài...
      ----bamholyland.com----




      Chương 40
      Cuối tuần luôn là thời điểm Hạ An Nhiên thích nhất, bởi vì có thể ngủ thoải mái đến bao giờ muốn dậy thôi, nhưng cuối tuần này giống như trước đây.
      Ngủ ghế salon đến nửa đêm làm cả người mỏi nhừ, mới nằm giường được lúc lại bị người ta đánh thức, sau đó đột nhiên nhận được lời tỏ tình.
      Sống hơn hai mươi năm, bỗng thấy mình giống như: "Cuối cùng hôm nay cũng có người coi mình là phụ nữ.", bông hoa đào này dù tốt hay xấu cũng nở bung rồi.
      Mới sáng sớm Duệ Duệ bày ra vẻ mặt vui, cái miệng chu lên phụng phịu, tốc độ ăn sáng cũng chậm hơn bình thường, chỉ gẩy gẩy mấy cái rồi thả muỗng xuống chịu ăn.
      "Duệ Duệ..."
      Hạ An Nhiên nhìn bát cháo vẫn còn đầy nguyên, thằng bé chưa bao giờ cáu kỉnh thế này, tại sao hôm nay lại đột nhiên trở nên nóng nảy như vậy?
      "Con làm sao vậy?"
      Hạ An Nhiên nhìn Duệ Duệ ngồi ghế salon, hai tay vòng trước ngực, miệng chu lên, mặt mày cau có, bộ dạng giống hệt ông cụ non.
      "Sao baba lại ở đây ạ?" Duệ Duệ hỏi dỗi.
      ra là chuyện này.
      Tối hôm qua hai ba con ngủ cùng nhau, thế mà sáng sớm dậy lại thấy Hạ An Nhiên nằm bên cạnh. Nhưng bé vẫn cứ tưởng Tô Mộc Thần còn ở đây nên mặc quần áo xong vội vã chạy ra ngoài phòng khách tìm, lại tìm thấy, ánh mắt bé tràn đầy thất vọng, cái đầu cúi gằm xuống.
      "Baba ngủ cùng Duệ Duệ, sao bây giờ lại thấy đâu?"
      Duệ Duệ chu môi, hỏi câu này mà viền mắt hơi sưng đỏ, sắp khóc tới nơi.
      biết mà, càng làm cho người khác hi vọng đến lúc làm được thất vọng càng nhiều. Nếu ngày hôm qua Tô Mộc Thần như vậy, sáng sớm hôm nay Duệ Duệ cũng cáu kỉnh với .
      Cái tên kia...
      "Bởi vì ba rất bận con à..."
      Hạ An Nhiên mỉm cười được tự nhiên, hơn bốn giờ sáng tên kia đứng sau cánh cửa câu rồi ngay, ta thoải mái rồi, xong luôn, để lại mình thấp thỏm yên, từ lúc đó đến sáng cũng ngủ nổi nữa.
      Tên kia đúng là đồ khốn!
      "Nhưng mà...nhưng mà...."
      Hai con mắt lấp lánh nước của Duệ Duệ xoay tròn, có vẻ muốn điều gì đó nhưng lại biết dùng từ ngữ như thế nào, thằng bé chỉ có thể tức giận dụi đầu vào trong ngực Hạ An Nhiên.
      vuốt đầu bé.
      Trẻ con vô cùng mẫn cảm.
      "Duệ Duệ, phải hôm nay con chúng ta vườn bách thú hay sao?" Hạ An Nhiên mỉm cười hỏi, " lúc nữa chúng ta , nếu con ngoan ngoãn ăn xong bữa sáng, mẹ dẫn con xem mấy con vật đâu..."
      Cả tuần nay, Duệ Duệ đòi Hạ An Nhiên dẫn sở thú xem những con vật đáng . Thực ra, chẳng có hứng thú với những con vật bị nhốt trong lồng, chúng bị mất tự do, lại phải chịu vô số ánh mắt xem xét của con người, quá đáng thương.
      Đây chỉ là cảm nhận riêng của , vì cảm thấy dù là con người hay động vật đều muốn phạm vi sinh hoạt của mình chỉ vẻn vẹn trong gian khép kín như vậy.
      Thế nhưng mấy hôm trước lúc xem phim hoạt hình, Duệ Duệ bỗng nhiên hớn hở đòi cho xem con sói, khi đó chưa đến cuối tuần, Duệ Duệ phải nhà trẻ mà cũng phải làm, cho nên đành phải đồng ý cuối tuần dắt bé sở thú.
      "Được..."
      Duệ Duệ gật đầu, giọng hơi chán nản nhưng vẫn ngoan ngoãn há miệng ra để Hạ An Nhiên đút cháo cho bé.
      Ăn được vài miếng, chuông cửa bỗng vang lên.
      Hạ An Nhiên dắt Duệ Duệ đến bàn ăn, bế bé ngồi lên ghế rồi đưa muỗng vào tay ý bảo bé tự xúc, sau đó ra ngoài mở cửa.
      Cửa vừa mở thấy Tô Mộc Thần đứng bên ngoài, Hạ An Nhiên cảm thấy rất bất ngờ.
      Tô Mộc Thần thay quần áo, lúc này mặc chiếc quần jean tối màu, áo khoác màu xám tro, cả khuôn mặt toát lên vẻ dịu dàng, nhìn giống như người có tuổi, nếu bây giờ vào trường đại học, chắc có ai nghi ngờ tuổi tác của đâu.
      Thấy Tô Mộc Thần, Hạ An Nhiên hơi mất tự nhiên, phải đối mặt với người tối qua những lời mập mờ như thế với mình, làm cách nào tỏ vẻ bình thường cho được.
      Trái lại, phản ứng của Tô Mộc Thần rất tự nhiên, hình như chuyện mới xảy ra lúc rạng sáng hôm nay hề ảnh hưởng đến .
      Nhìn thấy Hạ An Nhiên mở cửa, khuôn mặt Tô Mộc Thần tràn đầy ý cười.
      "Chào buổi sáng."
      Tô Mộc Thần mỉm cười chào hỏi.
      " có việc gì sao?"
      Hạ An Nhiên chặn ở cửa, có ý định cho Tô Mộc Thần vào nhà. Bởi vì cái tên này mà Duệ Duệ chịu ăn sáng, nếu ta lại làm ra chuyện gì nữa, chưa biết chừng tối nay thằng bé lại cáu kỉnh chịu ngủ cũng nên.
      " định cho vào nhà sao?"
      Tô Mộc Thần khẽ cười trước hành động của , mặt ba chữ "xin dừng bước", thiếu mỗi cảnh giang rộng hai tay giống như gà mẹ bảo vệ lũ gà con trước con mắt của diều hâu thôi.
      "Chúng tôi ra ngoài bây giờ, hôm nay bận à?"
      Hạ An Nhiên quay đầu nhìn Duệ Duệ, hình như bé để ý đến chuyện bên ngoài, cho nên vẫn ngoan ngoãn ngồi ăn cháo.
      " đâu? đưa hai người ?"
      Tô Mộc Thần vừa , vừa nhân lúc Hạ An Nhiên để ý, lách người vào phòng.
      "Này, ..."
      Hạ An Nhiên thầm oán giận, sao lại để ta dễ dàng chen vào phòng như thế, là!
      Hạ An Nhiên bất đắc dĩ theo Tô Mộc Thần vào trong phòng, nhìn , có cảm giác mình giống như người hầu của vậy.
      là bi ai, Hạ An Nhiên thầm nghĩ.
      "Duệ Duệ..."
      Tô Mộc Thần nhìn thấy Duệ Duệ ăn sáng, bèn mỉm cười đến cạnh bé, gọi con, giọng vừa ngọt vừa ngấy.
      "Hừ..."
      Duệ Duệ liếc mắt nhìn Tô Mộc Thần, vui hừ tiếng, sau đó chu miệng, tức giận ngoảnh mặt sang chỗ khác, lần đầu tiên thèm chạy về phía nghênh đón.
      Tô Mộc Thần cũng cảm thấy kì quái, bình thường Duệ Duệ nhìn thấy cho dù nhào ngay vào trong ngực cũng ngọt ngào cười gọi "baba", sao hôm nay lại có vẻ tức giận như vậy?
      "Làm sao thế này, ai mới sáng sớm chọc giận Duệ Duệ của nhà ta rồi, cái miệng sao lại đáng thế này..."
      Tô Mộc Thần khẽ cười, lên phía trước nhấc bổng Duệ Duệ lên rồi ngồi vào chỗ của bé, sau đó đặt bé ngồi đùi mình. đưa tay nhéo khuôn mặt nhắn mập mạp của Duệ Duệ.
      "Baba giữ lời..."
      Duệ Duệ vừa la hét vừa giãy dụa đòi trượt xuống khỏi đùi của Tô Mộc Thần.
      Tô Mộc Thần liếc mắt nhìn nàng Hạ An Nhiên vẫn thoải mái ăn bữa sáng, ràng hề có ý định giúp cho . Tô Mộc Thần càng ôm Duệ Duệ chặt hơn khiến bé thể giãy dụa.
      Duệ Duệ thấy mình thể làm gì được liền nóng nảy.
      "Mẹ, mẹ ơi..."
      Bé vừa kêu vừa vươn tay về phía Hạ An Nhiên, muốn ôm.
      "Tô Mộc Thần..."
      Hạ An Nhiên nghe tiếng hét chói tai của Duệ Duệ, đôi lông mày thanh tú hơi nhíu lại, thanh của trẻ con vốn sắc nhọn, đâm thẳng vào màng nhĩ khiến phát đau.
      lên tiếng cảnh cáo Tô Mộc Thần, ánh mắt như muốn nếu còn tiếp tục trêu chọc Duệ Duệ lập tức đá ra khỏi nhà.
      Nếu là người khác có thái độ này với Tô Mộc Thần nhất định để yên, nhưng với hai người này, bó tay, có lẽ kiếp trước từng thiếu nợ hai mẹ con họ.
      " phải hôm nay Duệ Duệ muốn ra ngoài chơi sao, sáng sớm ba về nhà là để thay quần áo thôi, như vậy mới có thể ra ngoài chơi với con, đúng ?"
      Tô Mộc Thần nhấc cơ thể bé xoay lại đối diện với mình, khuôn mặt tươi cười nghiêm túc nhìn Duệ Duệ nhưng lại thốt ra lời dối.
      Đương nhiên Tô Mộc Thần biết hôm nay Hạ An Nhiên định đưa Duệ Duệ đâu, nhưng nếu muốn đưa bé ra ngoài chắc hẳn là có ý định chơi.
      Hôm nay phải Tô Mộc Thần có chủ đích đến đưa Duệ Duệ ra ngoài, lúc rạng sáng, sau khi xong câu kia trở về nhà, ngủ thêm được chút nào.
      Cả người ràng rất mệt mỏi, nhưng ý thức lại vô cùng tỉnh táo.
      phủ nhận mình hơi kích động khi ra những lời kia, sau khi tỉnh táo lại cũng tự hỏi bản thân mình rằng liệu có hối hận vì phút xúc động lúc đó hay , và câu trả lời là .
      Thế mà lại hề hối hận vì ra lời đó.
      " sao?"
      Nghe Tô Mộc Thần như vậy, Duệ Duệ nhìn xuống quần áo của , đúng là đổi bộ khác, trẻ con thường phân biệt được người lớn có dối hay nên Duệ Duệ tin ngay.
      "Baba đẹp trai nhất!"
      Đôi mắt Duệ Duệ cong cong vì cười, mới lúc nãy còn tức giận thoáng cái tan thành mây khói.
      "Cục cưng, ăn sáng xong ba đưa con ra ngoài chơi..."
      Tô Mộc Thần thở phào hơi, đặt Duệ Duệ sang ghế bên cạnh để bé ăn nốt bữa sáng của mình.
      Nhìn bát cháo ngon miệng, đột nhiên cảm thấy hơi đói bụng. Trước đây khi Hạ An Nhiên còn ở nhà , mỗi sáng đều chuẩn bị bữa sáng cho cả ba người, lúc nào ngủ dậy cũng có thể ngửi được mùi hương thơm ngát và nghe thấy tiếng gọi của . Từ lúc rời , buổi sáng đều ra khỏi nhà làm khi bụng còn trống .
      Ngẫm lại mới thấy nhớ cái khoảng thời gian chỉ cần há miệng là có cơm ăn, lại rất có cảm giác gia đình nữa.
      "Còn cháo ?" Tô Mộc Thần mỉm cười nhìn Hạ An Nhiên, giọng hơi nịnh nọt "Nếu còn, có thể giúp lấy bát ?"
      Người này, đúng là biết xấu hổ...
      Hạ An Nhiên nhìn khuôn mặt tươi cười vô hại kia thầm nghĩ, ra ta đến đây chỉ vì muốn ăn trực bữa sáng của chứ gì.
      ----bamholyland.com----
      Tử Mặc thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 41

      Loại đàn ông vô liêm sỉ nhất là loại đàn ông nào, phải là loại được lợi nhưng muốn chịu trách nhiệm, bởi vì đó căn bản phải là đàn ông mà là cặn bã.

      Hạ An Nhiên cảm thấy loại đàn ông vô liêm sỉ nhất là loại trong lúc vô ý gây ra những chuyện mờ ám, những né tránh mà còn tiếp tục mặt dày mày dạn.

      Ví dụ như Tô Mộc Thần.

      Nghĩ đến , Hạ An Nhiên nhịn được siết chặt chiếc bút màu nước tay.

      đúng là tên vô lại.

      Hạ An Nhiên hết lần này đến lần khác tự cảnh cáo chính mình, nhất định phải cách xa cái tên đàn ông vô sỉ này chút, mỗi lần đều hạ quyết tâm, nhưng đến khi việc xảy ra, lại cách nào chống đỡ được.

      Đúng vậy, chống đỡ nổi giọng mang theo hưng phấn và mong chờ của Duệ Duệ.

      Được rồi, Duệ Duệ chính là điểm yếu của , khi có dính dáng tới bé là luôn luôn binh bại như núi đổ.

      Mà cái tên Tô Mộc Thần kia dường như hiểu rất điều này.

      Cho nên càng ngày càng mặt dầy.

      ----bamholyland.com----

      "Suy nghĩ gì mà ngẩn ngơ như vậy?"

      Chị Chu chọc chọc vào mặt Hạ An Nhiên.

      "Vẻ mặt hung thần ác sát, dáng vẻ hận thể đâm chết người?"

      , ánh mắt vừa rồi của Hạ An Nhiên hung ác, lại cực kì ai oán, giống như hận thể nghiền người khác thành tro bụi vậy.

      Hạ An Nhiên giật mình ngẩng đầu lên liền thấy khuôn mặt tươi cười của chị Chu dí sát vào mặt mình, sau đó chị ấy lấy cái gương để trước mắt , liếc mắt nhìn chính mình trong gương, đúng là có hơi dữ tợn, thảo nào mọi người xung quanh lại tự động cách xa như vậy.

      "Cho dù thấy được mặt trai đẹp, cũng cần bày ra vẻ mặt này chứ." Chị Chu vỗ ngực cái, nét mặt hoảng sợ .

      Hạ An Nhiên thu lại sắc mặt khó coi của mình, mặc dù nhà xuất bản luôn luôn nữ nhiều hơn nam, nhưng mà thực phải như lời chị Chu nhìn thấy trai đẹp nên mới bày ra vẻ mặt dữ tợn.

      Chị Chu cười hì hì hai tiếng, cất cái gương rồi trở về chỗ ngồi của mình, cũng thêm gì nữa, nhưng chưa được giây, QQ của Hạ An Nhiên vang lên.

      Chỉ chuột vào biểu tượng chim cánh cụt màn hình, thấy khung đối thoại là chị Chu, Hạ An Nhiên chần chừ lát mới mở ra xem.

      Làm sao vậy?

      Chỉ đơn giản ba chữ nhưng đối với Hạ An Nhiên rất khó dùng vài câu để giải thích , cảm thấy ra cũng tốt, nhưng lại biết bắt đầu từ chỗ nào.

      Nghĩ nửa ngày, cuối cùng chỉ gõ vài chữ.

      có gì.

      Dường như chị Chu hài lòng với câu trả lời bẫng của Hạ An Nhiên, tiếp tục lách cách gõ bàn phím. lúc sau...

      Được rồi, là vấn đề về Thẩm đẹp trai hay Tô đẹp trai?

      Sau câu hỏi chị Chu còn tặng kèm icon nháy mắt đáng nữa, dường như đối với những chuyện bát quái chị luôn rất có hứng thú.

      Hạ An Nhiên hít hơi, ngồi ngay ngắn, ngước mắt lên nhìn về phía chị Chu, chị ấy cũng liếc về phía , vẻ mặt mang theo tò mò ràng.

      ràng làm việc ở nhà xuất bản này sớm quen với mấy tình huống trai như thế này rồi, vậy mà đối với những chuyện này vẫn cứ thích tò mò, thích bà tám.

      là, Hạ An Nhiên cảm thấy chị Chu làm paparazzi quả là đáng tiếc.

      Suy nghĩ chút, Hạ An Nhiên vẫn trả lời chị ấy.

      Nhận được câu trả lời của Hạ An Nhiên, đến ba giây liếc nhìn cái.

      Bởi vì câu trả lời của Hạ An Nhiên là: Có lẽ, là vấn đề của em.

      ----bamholyland.com----

      Đúng vậy.

      Hạ An Nhiên cảm thấy gần đây dường như có chút vấn đề.

      Ở trong bếp chiên trứng cho Duệ Duệ, có chút lơ đễnh, hơi thất thần.

      Duệ Duệ nằm úp sấp salon trong phòng khách, trong tay cầm chiếc bút màu nước vô cùng nhiệt tình vẽ vời giấy.

      "Kính coong! Kính coong!"

      Bên ngoài truyền đến tiếng chuông cửa trong trẻo, Duệ Duệ ngẩng đầu lên, vui vẻ bò dậy chạy vào phòng bếp, quên kêu to với Hạ An Nhiên.

      "Mẹ, mẹ, có người đến."

      "Cục cưng ra mở cửa có được ?" Hạ An Nhiên mỉm cười đứng ở cửa phòng bếp với bé, "Mẹ dạy con phải làm thế nào nhỉ?"

      "Biết ạ!"

      Duệ Duệ giơ tay lên cao, sau đó lon ton chạy ra ngoài.

      "Ai đấy ạ?"

      Bé đứng ở cửa, hai tay chống nạnh, kêu lớn tiếng.

      Mặc dù cửa này là cửa chính bảo vệ, nhưng vì nhà trọ tương đối cũ nên hiệu quả cách được tốt, cho nên dù mở cửa, kêu tiếng như vậy người bên ngoài vẫn có thể nghe được.

      Người ngoài cửa nghe thấy vậy, ở bên kia khẽ cười sau đó mới dịu giọng lên tiếng.

      "Là Duệ Duệ sao?"

      Tô Mộc Thần đứng ngoài cửa, khuôn mặt tràn đầy ý cười.

      Vừa nghe thấy giọng của Duệ Duệ, có chút bất ngờ, vốn nghĩ Hạ An Nhiên tới mở cửa, ngờ lại là nhóc con.

      Giọng tuy non nớt nhưng vẫn rất mạnh mẽ của Duệ Duệ khiến bất giác tưởng tượng ra bộ dáng của tiểu quỷ kia, nhất định đầu hơi nghẹo sang bên, vẻ mặt chắc chắn rất trang nghiêm, đáng khiến người khác muốn nhéo nhéo gương mặt bé.

      thể thừa nhận Hạ An Nhiên thực nuôi dạy bé rất tốt.

      "Ô..."

      Duệ Duệ kêu tiếng, sau đó kiễng chân lên, đẩy chốt cửa gấp gáp mở cửa cho Tô Mộc Thần.

      Tô Mộc Thần cũng vội, dựa sát vào cửa chờ bé mở ra.

      Gần hai phút sau, cánh cửa đóng chặt cuối cùng cũng mở ra.

      Tô Mộc Thần nhìn dáng người bé mềm mại nhào vào lòng , cả khuôn mặt đều bừng sáng vui vẻ cười lộ ra lúm đồng tiền bên má.

      "Cục cưng, ai vậy con?"

      Tô Mộc Thần vừa mới vào nhà liền nghe thấy thanh đồ ăn đổ vào chảo kêu xèo xèo truyền ra từ trong bếp, ngón tay đặt môi, khẽ "suỵt" tiếng.

      thả Duệ Duệ xuống để bé ở phòng khách tiếp tục chơi, còn mình về phía phòng bếp.

      Quần áo của Hạ An Nhiên hầu như đều lấy màu trắng làm chủ đạo, điểm này Tô Mộc Thần sớm phát ra, nhưng mà thể màu này rất hợp với , tạo ra cảm giác rất dịu dàng, nhã nhặn.

      người đeo tạp dề màu xanh nhạt, tay cầm đôi đũa, bên trong chảo là từng lát trứng mỏng vàng ruộm, trông vô cùng đẹp mắt.

      "Duệ Duệ..."

      Hạ An Nhiên gọi tiếng, thấy bé đáp lại, cảm thấy có gì đó đúng.

      "Duệ Duệ..."

      gọi thêm tiếng nữa, vẫn có bất cứ thanh đáp lại nào, Hạ An Nhiên hoảng hốt, đem trứng đổ vào đĩa, sau đó tắt bếp chuẩn bị ra ngoài.

      "Đừng lo, Duệ Duệ ở phòng khách..."

      Thấy động tác vội vàng của , cuối cùng Tô Mộc Thần cũng lên tiếng, nếu như , nhất định ra xem Duệ Duệ.

      Động tác cởi tạp dề của Hạ An Nhiên sững lại, quay phắt lại nhìn người biết đến từ lúc nào - Tô Mộc Thần.

      "Lại là ."

      Hạ An Nhiên hừ tiếng, người đàn ông này là đáng ghét, lần trước đưa Duệ Duệ vườn thú, cũng nhất quyết đòi theo, bây giờ động tí là chạy sang đây, biết rốt cuộc là có ý gì.

      "Là ." Tô Mộc Thần thấy sắc mặt hơi biến đổi, tâm tình càng trở nên tốt hơn.

      "Nhìn qua có vẻ rất ngon nhỉ."

      Tô Mộc Thần nhìn thấy đĩa dưa chuột xào vẫn bốc khói nghi ngút, có chút nhịn được vươn tay ra bốc miếng bỏ vào miệng.

      "Này..."

      Hạ An Nhiên hơi tức giận nhìn .

      " lớn rồi, có biết bẩn hả?"

      trừng mắt nhìn , người đàn ông này biết xấu hổ, lớn như vậy rồi, có phải đứa trẻ nữa đâu mà cũng ăn vụng, khó coi, là bẩn!

      Tô Mộc Thần mặt dày cười cười.

      "Được rồi, cũng phải con trai em, thỉnh thoảng ăn vụng lần, lần sau thế nữa là được chứ gì."

      Tật xấu này ai mà chẳng thỉnh thoảng phạm phải.

      Còn có lần sau?

      Hạ An Nhiên nhìn , có nghĩa là người này còn muốn tới đây nữa?

      "Này, Tô Mộc Thần," Hạ An Nhiên dựa vào bệ bếp, nhìn , "Rốt cuộc là tính toán cái gì hả?"

      "Chỉ là ăn vụng miếng dưa chuột thôi, cần phải nhìn như thế chứ..."

      Tô Mộc Thần khẽ cười, ý tứ của vẫn luôn rất ràng, chẳng nhẽ biểu của khiến nhìn ra được sao?

      " nên biết ý tôi phải như vậy?"

      Hạ An Nhiên hừ tiếng.

      "Nếu ý gì?" Tô Mộc Thần cười dịu dàng, " phải ngay cả ăn bữa tối cũng được đấy chứ?"

      muốn đánh cho cái!

      Hạ An Nhiên thầm nghĩ.

      "Được rồi, tùy tiện làm hai món là được, cũng kén ăn."

      Nhìn khuôn mặt thoáng trở nên sa sầm của , cảm thấy sảng khoái.

      Tô Mộc Thần hơi nghiêng người về phía trước, hôn chụt cái lên gò má , thấy mặt đỏ lên liền nhanh chân chạy ra khỏi phòng bếp.

      Phòng bếp đúng là nơi vừa vừa an toàn, luôn luôn tồn tại những tai họa ngầm, giống như tình huống bây giờ vậy.

      Trước khi ra khỏi phòng phòng bếp, Tô Mộc Thần ngoái lại câu.

      "Hừng đông hôm đó nhất định là em nghe lời rồi, rất nghiêm túc."

      Tô Mộc Thần cười yếu ớt, sau đó thong thả, bình tĩnh ra ngoài, bỏ lại mình Hạ An Nhiên khuôn mặt đỏ bừng, ngực ngừng phập phồng ở trong bếp.

      Thế mới , người đàn ông này quá vô sỉ.

      Hạ An Nhiên vỗ vỗ gò má của mình, lấy con dao băm băm liên tục thớt, ở ngoài kia Tô Mộc Thần nghe thấy thanh này da gà da vịt người lập tức nổi hết cả lên.





      Chương 42

      Tô Mộc Thần nhìn Hạ An Nhiên vẫn chưa thay đồ ngủ trực tiếp nằm giường, rồi lại nhìn Duệ Duệ trước mặt mình, cảm thấy tình huống này vô cùng thú vị.

      "Nhìn cái gì, đây là phòng của tôi."

      Hạ An Nhiên trừng mắt nhìn , từng phải ngủ salon lần, mặc dù chỉ ngủ nửa đêm, nhưng ngày hôm sau cả người xương cốt mỏi nhừ, vô cùng đau nhức.

      tuyệt đối muốn phải trải qua bi kịch đó thêm lần nữa, cho nên lúc Tô Mộc Thần mặt dày mày dạn ở lại ăn tối, sau đó thể tình cha mênh mông với Duệ Duệ, cùng xem ti vi, cùng chơi đùa, tại lại còn muốn dỗ bé ngủ nữa, điều này khiến lo lắng mình lại phải ngủ salon đêm nữa hay sao!

      Tô Mộc Thần gật đầu, sau đó ghé sát vào tai Duệ Duệ, biết gì mà chọc cho bé cười khanh khách, sau đó thân thể mập mạp an phận dụi dụi vào người Tô Mộc Thần.

      "Duệ Duệ, nên ngủ rồi."

      Hạ An Nhiên vỗ lên cái mông béo tròn của bé, tuy rằng nhắc nhở Duệ Duệ nhưng thực chất những lời này là để cho Tô Mộc Thần nghe, bóng gió ý là trời còn sớm nữa, có thể về, nên quấy rầy chúng tôi nghỉ ngơi.

      Tô Mộc Thần đương nhiên hiểu ý tứ của , nhưng lại làm như nghe thấy gì cả.

      "Duệ Duệ muốn nghe chuyện cổ tích gì nào?"

      Tô Mộc Thần nghiêng người nằm xuống. Toàn cảnh

      bây giờ chính là ba người nằm chiếc giường, Duệ Duệ nằm giữa, Hạ An Nhiên và Tô Mộc Thần mỗi người nằm bên.

      "A, biết ạ..."

      Khuôn mặt nhắn, phúng phính của Duệ Duệ lúc nào cũng vui tươi hớn hở, cho tới bây giờ bé bị Tô Mộc Thần hay Hạ An Nhiên nuông chiều thành hư, mặc dù tuổi còn nhưng tính tình vô cùng đáng , giống những đứa bé khác, động chút là muốn cái này đòi cái kia, nhất quyết chịu buông tha.

      Ngoại trừ lúc bình thường hơi dính người chút, còn những thứ khác đều thể đứa bé ngoan, kén ăn, rất dễ nuôi.

      Tô Mộc Thần kể câu chuyện mà Hạ An Nhiên từng kể cho Duệ Duệ nghe rất nhiều lần, thế nhưng bé cũng để ý mình nghe qua rồi, vẫn ngoan ngoãn nằm nghe kể, thỉnh thoảng lúc kể sai, bé còn nhắc nhở sai ở đâu, thanh mềm mại vô cùng.

      Giọng của Tô Mộc Thần rất dịu dàng, , người đàn ông như lại dùng giọng điệu này quả có sức mê hoặc vô cùng mạnh mẽ, dịu dàng đó giống như tấm lưới khiến cho người ta bị vây chặt thể thoát ra được.

      Loại thanh này nghe lâu khiến người khác tự chủ được mà vào giấc ngủ.

      Đợi đến khi Tô Mộc Thần kể xong chuyện, hai mẹ con nhà này ngủ say sưa. Hai cái đầu nghiêng sang bên, dáng ngủ vô cùng thoải mái.

      là, đứa bé ngủ đành, người lớn nghe kể chuyện cũng ngủ được, biết là vì quá mệt mỏi hay vì chuyện kể quá nhàm chán đây? Hơn nữa còn chưa thay đồ ngủ, sợ khó chịu hay sao?

      Tô Mộc Thần nhìn lớn biết nên làm gì, cuối cùng đứng dậy sang bên giường ngồi cạnh Hạ An Nhiên, mê mẩn ngắm nhìn khuôn mặt say ngủ của .

      Rốt cuộc thích Hạ An Nhiên ở chỗ nào nhỉ?

      Tô Mộc Thần nhìn gò má của , thầm nghĩ có lẽ rất nhiều lúc chính là như vậy, có những điều thể ra thành lời, cho nên khi gặp đúng người sinh ra cảm giác muốn ở bên người đó, đấy mới là điều quan trọng.

      Mà Hạ An Nhiên là người con duy nhất khiến nảy sinh cảm giác này.

      Gần ba mươi tuổi đầu, nghiệp của cũng có thể gọi là thành công, phụ nữ gặp qua cũng ít, đến lúc ổn định rồi. biết trong khoảng thời gian ngắn Hạ An Nhiên chắc chắn đồng ý, nhưng mà loại chuyện này giống như thương trường vậy, phải tin vào tương lai tốt đẹp cơ hội mới xuất .

      Tô Mộc Thần khẽ vuốt ve gò má Hạ An Nhiên, cảm nhận làn da mịn màng tươi trẻ của .

      Mặc dù tồn tại của Duệ Duệ là điều bí , nhưng cảm thấy bản thân để ý và cũng ngại khi sống cùng đứa bé đáng như vậy, có lẽ ngày nào đó cũng có đứa con của riêng mình, nhưng ai cũng thể tạo cho cảm giác tốt đẹp như khi ở bên Duệ Duệ, coi bé như đứa trẻ do chính mình sinh ra.

      Cuộc sống chỉ cần như vậy thôi đủ rồi.

      Tô Mộc Thần đắp chăn cho hai mẹ con, rồi chậm rãi rời .

      Nửa đêm từ phòng trọ của về, chuyện này đối với còn gì mới mẻ, cũng may tại còn tốt hơn lần đầu tiên, vì có thể trực tiếp đỗ xe dưới lầu, cần phải đoạn dài đến bãi để xe nữa.

      Thuần thục đảo tay lái, Tô Mộc Thần về phía nhà mình, nhịn được thở dài hơi, cứ chạy qua chạy lại giữa hai nhà thế này là phiền phức, nhưng đáng tiếc Hạ An Nhiên vẫn chịu chuyển về với , cho nên cũng chỉ còn cách như vậy, biết tình trạng này còn kéo dài đến bao giờ nữa.

      Khi chuông điện thoại vang lên, Tô Mộc Thần hơi giật mình, thông thường sau khi tan làm bàn đến chuyện công việc, nếu tìm đều gọi vào số điện thoại riêng, nhưng mà vào thời điểm hơn mười giờ này, có chuyện riêng gì mà gọi điện cho đây?

      Tô Mộc Thần đeo tai nghe, nhấn nút nhận.

      "Là A Thần phải ?"

      Giọng mang khẩu của vùng khác vang lên trong điện thoại, mặc dù quá ràng nhưng đối với người từ sống ở thành phố C như Tô Mộc Thần vẫn có thể dễ dàng nhận ra điểm khác biệt.

      "Là dì ạ..."

      khẽ cười, người gọi là "A Thần" cũng chỉ có mẹ của Hạ An Nhiên thôi, lần đầu tiên nghe người khác gọi như thế có cảm giác hơi xa lạ, nhưng nghe nhiều lần lại thấy rất thân thiết.

      "Đúng, đúng..."

      Thấy nhận đúng người, đầu dây bên kia vui vẻ cười.

      "Dì à, có chuyện gì sao?" Tô Mộc Thần hỏi, giọng điệu vô cùng tự nhiên.

      "Thực ra cũng có chuyện gì cả," Hạ Lý Kim Hoa phu nhân tay kéo dây điện thoại vòng qua ngồi sofa, vừa xem ti vi, vừa chuyện, "Lúc nãy dì gọi điện cho An Nhiên, điện thoại vẫn có tín hiệu nhưng con bé kia chịu nghe máy, dì nghĩ cháu và An Nhiên phải ở cùng nhau sao, thế nên với nó hay với cháu cũng như nhau cả thôi."

      "Dạ." Tô Mộc Thần khẽ đáp, lúc này đương nhiên thể với mẹ Hạ rằng chỉ trừ mấy ngày đầu hai người bọn họ ở cùng chỗ, còn về sau mỗi người nơi được.

      "Chắc là An Nhiên ngủ, hôm nay cháu ra ngoài tiếp khách, bây giờ đường về. Có chuyện gì sao dì?"

      Tô Mộc Thần quyết định lên tiếng hỏi trước, sợ mình cẩn thận lại ra chuyện gì hay nguy.

      "Cũng có gì đặc biệt cả, chỉ muốn báo cho An Nhiên biết cuối tháng này họ của nó kết hôn thôi."

      Hạ Lý Kim Hoa phu nhân đến vấn đề kết hôn, rồi lại đến vài vấn đề khác, cuối cùng vẫn quên bảo nhắc nhở An Nhiên cuối tháng này phải đến tham dự hôn lễ của họ .

      Tô Mộc Thần vẫn kiên nhẫn đáp lời bà, nếu như là trước đây đối với mấy chuyện này tuyệt đối có ý nghĩa gì, nhưng bây giờ lại thấy rất thú vị, cuộc sống là thế đấy, ai lại thỉnh thoảng ngồi lê đôi mách chứ.

      Cuộc sống cần phải quá hoàn mỹ, bên cạnh những mơ ước đẹp đẽ cần phải có những điều giản dị như dầu muối tương cà.

      "A Thần, cuối tháng này có rảnh , thực ra bà ngoại An Nhiên cũng rất muốn gặp cháu lần."

      Lúc gần cúp máy, mẹ Hạ đột nhiên hỏi câu.

      Dạ?!

      Tô Mộc Thần ngẩn người, bà ngoại An Nhiên ư? nghĩ lại lịch làm việc của mình cuối tháng này, hình như bận lắm, nếu là cuối tuần, có thể dành ra hai ngày để tới tham dự hôn lễ.

      Thực ra việc tham dự hôn lễ chỉ là cái cớ, ý đồ của nó hoàn toàn ngược lại, nếu lần này đồng nghĩa với việc và Hạ An Nhiên thực xác định quan hệ, cách khác đó chính là gặp trưởng bối của .

      Tô Mộc Thần bỗng nhiên cảm thấy cách của mình lúc trước tốt, giả vờ làm bạn trai của , đây phải là đường tắt hay sao?!

      Khóe miệng cong lên.

      "Vâng, dì cho cháu thời gian cụ thể, ngày đó cháu lái xe đưa cả nhà ạ!" Tô Mộc Thần .

      ----bamholyland.com----





      Chương 43

      Mặc dù biết Tô Mộc Thần chủ động, nhưng Hạ An Nhiên hoàn toàn nghĩ rằng chủ động đến mức này.

      Buổi chiều lúc tan làm, nhận được điện thoại của đến nhà trẻ đón Duệ Duệ sớm, sau đó đến đón .

      Tên Tô Mộc Thần này đón Duệ Duệ có ý kiến gì, nhưng lại còn đến đón cả nữa, hình như có chút thích hợp.

      ----bamholyland.com----

      "Làm sao vậy?"

      Hôm nay Hạ An Nhiên và chị Chu phải làm vệ sinh văn phòng.

      Nhân viên của nhà xuất bản nhiều lắm, để tiết kiệm chi phí nên thuê người quét dọn, việc quét tước dọn dẹp nhân viên phải tự phụ trách, ai cũng phải làm.

      "Có phải lo Duệ Duệ ở nhà trẻ phải đợi lâu hay ? Em trước , sao đâu, quét dọn ở đây cũng mất nhiều thời gian lắm." Chị Chu cười híp mắt, hề để ý việc mình phải ôm đồm tất cả mọi việc.

      " phải, hôm nay Duệ Duệ có người đón rồi."

      Hạ An Nhiên cầm cây lau nhà, sau chị Chu quét dọn, cẩn thận lau sàn nhà.

      "Là con rùa vàng họ Tô?"

      Chị Chu đứng thẳng người, quay đầu nhìn Hạ An Nhiên lặng lẽ lau sàn ở phía sau mình, nụ cười miệng khép lại được.

      "Chị còn tưởng Hạ An Nhiên em kiên trì lâu hơn nữa chứ, ngờ nhanh như vậy bị con rùa vàng kia phá vỡ hàng phòng thủ rồi?" Chị Chu cười gian xảo khiến cho Hạ An Nhiên cả người được tự nhiên.

      " ta vô sỉ."

      Giằng co nửa ngày cuối cùng Hạ An Nhiên cũng chậm chạp phun ra câu, đây cũng xem như là kết luận của sau những gì trải qua, đối với mọi chuyện cho dù có phản ứng như thế nào, cũng chỉ luôn khẽ cười tiếng, sau đó làm như chưa có chuyện gì xảy ra.

      Chỉ là mỗi khi nhắc đến tên , luôn có cảm giác nôn nóng rất khó tả, nghĩ nếu còn tiếp tục gặp mặt nữa, sớm muộn gì cũng ngày khống chế được tình cảm của mình mất.

      "Aiza, lần đầu tiên nghe em người khác như thế, vậy chẳng phải con rùa vàng họ Tô kia trong mắt em cũng có tý khác biệt..."

      Nghe Hạ An Nhiên như vậy, chị Chu cười càng thêm gian xảo hơn.

      "Nếu người phụ nữ thực thèm để ý đến người đàn ông ấy căn bản chẳng có chút ấn tượng nào với ta cả, em có thể ra câu con rùa vàng họ Tô kia vô sỉ, có phải ta làm chuyện gì vô sỉ với em hay ?"

      Nhìn vẻ mặt bà tám hóng hớt, cộng thêm từ ngữ mập mờ của chị Chu khiến Hạ An Nhiên nhịn được lại nhớ đến lần bị hôn lén kia, cũng khác lần đầu tiên mấy, vẫn là nụ hôn chuồn chuồn chạm nước. Mặc dù phải cái kiểu răng môi quấn quýt, nước bọt giao hòa, nhưng cái kiểu lướt qua này nếu làm thường xuyên vẫn khiến cho người ta sinh ra những ý nghĩ kì quái.

      "Nhìn nét mặt của em bây giờ ," chị Chu giơ gương đến trước mặt Hạ An Nhiên, "Như ấy."

      Nhìn trong gương, Hạ An Nhiên thấy khuôn mặt đỏ bừng của chính mình, đúng là rất giống với những gì chị Chu "thiếu nữ hoài xuân".

      Hạ An Nhiên lập tức thu lại tâm tình, sắc mặt cũng bớt hồng, chẳng mấy chốc bình thường như cũ.

      "Mẹ...dì Hinh..."

      Giọng mềm mại vang lên trong phòng làm việc, thân ảnh vàng nhạt bé vui vẻ chạy vào.

      Chị Chu vừa nghe thấy giọng này lập tức cười vui vẻ, khom người đưa tay chặn ngay tiểu quỷ phóng về phía Hạ An Nhiên lại.

      "Duệ Duệ, vừa nãy gọi cái gì?"

      Chị Chu nhắm ngay khuôn mặt mập mạp nhắn của Duệ Duệ cọ cọ.

      "Mẹ..." Đôi mắt to của Duệ Duệ chuyển động ngừng, nhìn Hạ An Nhiên ở phía sau, dám nhìn vào chị Chu.

      "Duệ Duệ?"

      Thanh lạnh lẽo, cố làm ra vẻ mặt nghiêm túc hỏi.

      "Chị Hinh..."

      Duệ Duệ đưa ngón tay vào trong miệng, cắn, vẻ mặt gian nan gọi tiếng.

      "Chị Chu, chị bao nhiêu tuổi rồi mà còn bắt đứa trẻ gọi chị là chị chứ..." An Nhiên lắc đầu, nhìn người phụ nữ cười vui vẻ vì được Duệ Duệ gọi tiếng "chị Hinh" kia, là hết chỗ , ba mươi tuổi rồi mà còn vừa đe dọa vừa dụ dỗ đứa trẻ ,bắt bé gọi chị là chị chứ được gọi là dì.

      Chỉ là lời đầu môi, có ý nghĩa gì chứ?

      "Kệ chị!"

      Chị Chu le lưỡi với Hạ An Nhiên, nhìn thấy người vừa vào cửa, thân tây trang thẳng thớm, bèn cầm cái chổi bỏ vào tay Duệ Duệ.

      "Chị cản trở nhà ba người các em tâm nữa, chị trước đây."

      Chị Chu cầm lấy túi xách của mình lên, khoái trá phất tay rời .

      Tô Mộc Thần mỉm cười chào hỏi chị Chu tiếng, nụ cười so với ngày thường càng dịu dàng hơn, dường như đối với chữ " nhà ba người" kia rất là vui vẻ.

      "Ây...nè..."

      Duệ Duệ cầm cái chổi cao hơn bé hẳn cái đầu, trong miệng ngừng la hét, vô cùng hào hứng quét nhà, quên nhìn Tô Mộc Thần tươi cười hớn hở.

      "Cục cưng của ba, con làm gì vậy?"

      Tô Mộc Thần ngồi xổm mặt đất, nhìn Duệ Duệ cầm chổi cười vô cùng thoải mái.

      "Quét rác. Giúp mẹ quét rác nha..."

      Duệ Duệ nghiêm trang đáp lời.

      "Duệ Duệ ngoan quá!"

      Tô Mộc Thần xoa đầu bé, thuận tay cầm lấy tay cầm chổi của Duệ Duệ, hai ba con nhịp nhàng quét dọn.

      Nhìn mặc dù quá thạo việc, nhưng cũng coi như động tác nghiêm túc quét dọn, Hạ An Nhiên làm nữa, đứng bên nhìn.

      "Sao thế ? Có phải cảm thấy người như đáng lẽ ra phải biết làm việc gì đúng ?"

      Dường như cảm nhận được ánh mắt của , Tô Mộc Thần quay đầu mỉm cười hỏi.

      "Chẳng nhẽ đúng sao?"

      Hạ An Nhiên hỏi ngược lại, vẫn cho rằng Tô Mộc Thần là kiểu người mười ngón tay dính nước, lúc còn ở nhà của , về cơ bản mỗi ngày đều có người của công ty vệ sinh đến dọn dẹp, cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy qua làm việc nhà, dù là giặt quần áo hay sắp xếp, dọn dẹp hàng ngày...

      "Đàn ông phải là làm việc nhà, mà là người phụ nữ kia có đáng để ta làm hay thôi."

      Tô Mộc Thần , nếu như tìm được người khiến cảm thấy có thể làm những việc nhà rườm rà kia, đương nhiên cũng tình nguyện làm, giống như việc quét dọn vậy, ai mà chưa từng phải làm chứ, lúc còn học trung học, dù muốn cũng phải làm đấy thôi.

      Được rồi, Hạ An Nhiên nhún vai, đối với lý luận của cũng muốn bình luận thêm gì cả.

      Trong lòng đàn ông nghĩ gì, phụ nữ vĩnh viễn cũng hiểu được.

      Duệ Duệ nằm úp sấp bàn làm việc của Hạ An Nhiên, nhìn bố mẹ quét dọn, rất nhanh tất cả đều được thu xếp sạch , gọn gàng.

      "Xong rồi."

      Tô Mộc Thần dựng cây chổi vào góc nhà, qua ôm lấy Duệ Duệ, tay xách túi rác rồi cùng Hạ An Nhiên ra khỏi phòng làm việc, nhìn khóa cửa phòng, sau đó đem túi rác bỏ vào thùng rác ngoài hành lang.

      Tô Mộc Thần ôm Duệ Duệ, nhóc con này gần đây được An Nhiên nuôi rất tốt, càng ngày càng nhiều thịt, mặc dù trẻ con lúc béo chút cũng được, nhưng cứ cái đà này chừng nuôi bé thành thằng nhóc mập ú mất.

      Nhưng mà cho dù là nhóc mập ú, cũng nhóc mập ú đáng .

      Tô Mộc Thần nghĩ, cái cảm giác này đúng là ai cả đường .

      "Bây giờ muốn đâu?"

      Tô Mộc Thần ôm Duệ Duệ rất tốn sức, nhưng khóe miệng vẫn mỉm cười nhìn Hạ An Nhiên hỏi.

      " nghĩ thế nào?"

      Hạ An Nhiên hỏi ngược lại, nhìn người ôm Duệ Duệ theo , gần đây Duệ Duệ cao thêm cái đầu, cân nặng cũng tăng lên, khó trách Tô Mộc Thần ôm bé lại vất vả như vậy.

      Đáng đời!

      Trong lòng Hạ An Nhiên thầm rủa tiếng, ai muốn làm người cha tốt là chuyện dễ dàng chứ.

      "Em muốn đâu cũng được."

      Tô Mộc Thần cười, bày ra vẻ mặt em làm chủ là được.

      Cái tên Tô Mộc Thần này! Hạ An Nhiên liếc mắt nhìn , nhìn khuôn mặt ôn nhu kia, thực là càng ngày càng có biện pháp gì với , nếu như cứ tiếp tục như vậy, có lẽ thực ...

      chống đỡ được nữa...

      "Vậy siêu thị."

      Hạ An Nhiên . Nếu như hôm nay phải bị Tô Mộc Thần chặn ngang, cũng định siêu thị chuyến, như vậy cũng tốt, coi như có thêm người càng đỡ tốn sức.

      "Được."

      Tô Mộc Thần đáp, mà bởi vì tiếng "được" này của , dẫn đến chuyện ngờ tới.

      Chính là chạm mặt với người mấy ngày nhìn thấy - Thẩm Hi.





      Chương 44

      chơi siêu thị là việc mà Duệ Duệ thích nhất.

      Bởi vì ở đó có khu đồ ăn vặt, bé có thể thấy vô số đồ ăn ngon.

      Trong siêu thị có loại xe đẩy có chỗ cho trẻ con ngồi, Duệ Duệ yên vị ngồi trong đó, hai cái chân ngắn ngủn lộ ra ngoài, vung vẩy ngừng.

      Hạ An Nhiên vừa đẩy xe, vừa nhìn hai bên, thỉnh thoảng chọn những món đồ mình cần bỏ vào trong giỏ.

      Tô Mộc Thần bên cạnh, vừa phụ Hạ An Nhiên đẩy xe, vừa nhìn chọn nguyên liệu nấu ăn.

      Thực ra, rất ít khi siêu thị, nếu cần gì bảo dì giúp việc, ngày hôm sau dì ấy mang đến.

      Chính bởi vì ít , cho nên gặp lúc Hạ An Nhiên siêu thị những thấy phiền toái mà còn rất hứng thú nữa.

      Duệ Duệ từng theo Hạ An Nhiên tới siêu thị vài lần, đối với mọi ngóc ngách ở đây bé cũng tương đối nắm , cho nên khi xe được đẩy đến khu đồ ăn vặt, bé bắt đầu trở nên hưng phấn, chân càng hăng hái vung vẩy.

      "Mẹ, mẹ, nhanh lên..."

      Ngón tay béo mập của Duệ Duệ chỉ về cái quầy cách đó xa, bé muốn Hạ An Nhiên đẩy xe đến đó.

      Hạ An Nhiên mặc kệ bé, vẫn dừng lại ở quầy hoa quả.

      "Con muốn khoai tây chiên, khoai tây chiên..."

      Duệ Duệ thấy mẹ nhúc nhích, giọng cố tỏ ra đáng thương, sau đó quay đầu nhìn Tô Mộc Thần.

      "Baba..."

      Giọng mềm nhũn mang theo nịnh nọt, tiểu quỷ này rất giảo hoạt, biết mẹ chiều bé, nên chỉ còn cách quay sang cầu cứu ba.

      Ở cái tuổi này của bé, khoai tây chiên và những thứ đồ ăn nhanh khác có sức mê hoặc khó cưỡng lại được.

      Tô Mộc Thần vừa nghe thấy giọng điệu nịnh nọt đáng thương của Duệ Duệ liền vui vẻ đẩy xe về phía khu đồ ăn vặt.

      "Con muốn cái này, cái này nữa,..."

      Duệ Duệ cực kì vui vẻ, ngừng la hét những thứ bé muốn, Tô Mộc Thần hề cự tuyệt, ngón tay bé chỉ cái nào, lập tức lấy cái đấy.

      "Tô Mộc Thần!"

      Đợi đến khi Hạ An Nhiên chọn xong hoa quả, thấy lớn càn quét được đầy xe đồ ăn vặt, vậy mà vẻ mặt còn chưa thỏa mãn nữa.

      Hạ An Nhiên nhìn hai ba con, Duệ Duệ bị mẹ nhìn liền ngoan ngoãn rên tiếng, đầu cúi xuống, nhưng thỉnh thoảng đôi mắt to tròn vẫn lén lút nhìn biểu của mẹ.

      "Đây phải đều là những thứ Duệ Duệ muốn sao..."

      Tô Mộc Thần vẫn hề hối cải.

      "Nó muốn cái gì liền cho nó cái đó, cũng thèm quan tâm xem những thứ đó có dinh dưỡng hay !"

      Hạ An Nhiên tức giận, sau đó lấy hết đồ ăn vặt trong xe ra để trở lại chỗ cũ.

      "Mẹ..."

      Duệ Duệ nhìn đống đồ ăn vặt thoáng cái bị vứt trở lại, giọng ngập tràn bi thương.

      " cho phép con ăn nhiều như vậy, sau này mẹ mang con đến siêu thị nữa."

      Hạ An Nhiên hù dọa Duệ Duệ, thói quen ăn những thứ linh tinh bậy bạ này phải bỏ, được nghĩ đồ ăn vặt tiện lợi...thực ra mấy loại thức ăn nhanh này hề có chút dinh dưỡng nào, cũng tốt cho phát triển của trẻ con.

      Duệ Duệ bĩu môi, lặng lẽ liếc nhìn Tô Mộc Thần, ý muốn ba kháng nghị với mẹ. Tiếc rằng cuối cùng Tô Mộc Thần chỉ đưa tay sờ sờ đầu an ủi bé, dùng ánh mắt im lặng 'Mẹ con quá hung dữ, ba cũng bó tay.'

      Đương nhiên Hạ An Nhiên cũng bỏ lại tất cả đống đồ ăn vặt đó, chỉ sợ làm như vậy Duệ Duệ nhất định khóc cho xem, cho nên vẫn để lại hai ba túi khoai tây chiên.

      "Cho con, cho con..."

      Duệ Duệ nhìn thấy mấy túi khoai chiên kia liền lên tiếng đòi.

      Tô Mộc Thần ngó trộm Hạ An Nhiên, thấy có ý phản đối liền lấy túi đưa cho Duệ Duệ.

      "Sau khi ăn tối xong mới được ăn."

      Hạ An Nhiên giọng nhắc nhở, bây giờ mà cho bé ăn cái này, chắc chắn tối ăn được cơm nữa.

      "Vâng..."

      Duệ Duệ ôm túi khoai tây chiên, trả lời.

      Hạ An Nhiên lườm Tô Mộc Thần cái, sau đó về phía khu hải sản tươi sống.

      Tô Mộc Thần sờ sờ mũi, nghĩ bụng chẳng nhẽ tất cả đều tại sao? vô tội mà!

      Đương nhiên Tô Mộc Thần chỉ nghĩ trong bụng, nào dám ra. khẽ nhéo mũi của Duệ Duệ cái rồi đẩy xe đuổi theo.

      Mùi ở khu hải sản tươi sống này đúng là dám khen tặng, nhất là mấy quầy cá tươi, tanh chịu được.

      Tô Mộc Thần vừa bước vào khu này liền cảm thấy chịu nổi, nhịn được nhíu mày.

      "Thực ra đồ ăn ở bên ngoài cũng rất tốt..."

      Tô Mộc Thần với Hạ An Nhiên.

      là điển hình của quân tử tránh xa phòng bếp, có thể cầm chổi quét nhà nhưng tuyệt đối thể cầm dao làm cá được, nghĩ thôi thấy nhức đầu.

      "Cá bên ngoài nhiều phụ gia..."

      Hạ An Nhiên bác bỏ ý kiến của Tô Mộc Thần, nhìn cau mày đứng sau lưng mình, khóe miệng nhếch lên.

      " với đừng theo cơ mà. Khó chịu rồi chứ gì."

      Đúng là thích tự ngược mà, ràng thích lại khăng khăng muốn theo.

      "Ai thế."

      Tô Mộc Thần nhìn nhân viên khu hải sản .

      “Cá sạo là loại cá nước ngọt vô cùng ngon, thịt cá thơm ngon, bất kể là hấp hay kho đều là tuyệt hảo.”

      Nhân viên bắt con cá sạo bỏ lên cân, sau đó thuần thục đánh vẩy, móc mang, cắt khúc rồi bỏ vào túi đưa cho họ.

      Tô Mộc Thần tay nhận lấy túi cá, tay đẩy hàng trong xe gọn vào chỗ rồi bỏ cá vào đó.

      " tự cầm về mà làm."

      Hạ An Nhiên nhắc nhở, ý là có ý định để về phòng trọ cùng , cũng có ý định vào bếp nấu cá cho .

      " muốn đưa hai mẹ con về mà? Chỉ là làm con cá thôi, em mọn như vậy chứ?" Tô Mộc Thần khẽ cười, "Hơn nữa, Duệ Duệ cũng thích ăn cá, phải ?"

      Tô Mộc Thần chuyển ánh mắt tới Duệ Duệ, nhanh chóng nhận được cái gật đầu nhiệt tình của bé, hai ba con hợp tác thành

      công.

      "Tô Mộc Thần, tôi là gì của ..."

      Hạ An Nhiên kháng nghị, có thể vô sỉ hơn nữa được ?

      "Có số việc, cần phải nhiều lời. thể rất ràng rồi, phải sao?"

      Tô Mộc Thần nhìn , những gi cần cũng rồi, chỉ là vẫn tin mà thôi.

      định thêm nữa, nhưng thấy Hạ An Nhiên nhìn về hướng khác, nghi hoặc nhìn theo tầm mắt của .

      ra là tay cảnh sát họ Thẩm, lúc này ta mặc bộ quần áo ở nhà, nhìn vô cùng thoải mái.

      tay Thẩm Hi cầm hộp cá hố, ánh mắt nhìn họ dường như có chút dám tin.

      Cùng là đàn ông với nhau, Tô Mộc Thần ít nhiều vẫn có thể hiểu được nhìn thấy cảnh tượng này trong lòng Thẩm Hi nghĩ như thế nào, nhất là khi từng gặp hai người ở tiệc buffet lần trước.

      Nếu hai người họ có gì, Tô Mộc Thần đương nhiên cũng tin, nếu quả có gì gì đó, sắc mặt Hạ An Nhiên thể bình tĩnh như vậy, sớm bày ra vẻ mặt giống như bị bắt gian rồi, sao có thể thản nhiên như vậy được.

      Nhưng mà nếu như giữa họ hoàn toàn có gì, Tô Mộc Thần cũng tin, bởi vì ánh mắt của người đàn ông kia, hiểu.

      Đáng tiếc, so với việc để mình thất vọng việc khiến người đàn ông kia thất vọng tốt hơn nhiều.

      Tô Mộc Thần tuyệt nhiên hề che giấu suy nghĩ đáng xấu hổ trong lòng mình. Huống hồ vẫn luôn tự nhận mình là gian thương.

      Gian thương tiến lên bước, vỗ vào vai Hạ An Nhiên, nhìn trợn mắt cũng giận, chỉ xích gần lại, thầm vào tai : " và Duệ Duệ đợi em ở phía trước."

      Khi ngang qua người Thẩm Hi, Tô Mộc Thần khẽ cười tiếng.

      Hạ An Nhiên nghĩ gặp Thẩm Hi trong tình huống này, chỉ có thể cảm thán câu, trong đời thiếu gì nơi có thể gặp nhau.

      Mặc dù đối với Thẩm Hi cũng có ý gì cả, nhưng mà động tác kề sát kia của Tô Mộc Thần khiến bực mình, cái tên đàn ông này quá gian xảo.

      " mua thức ăn sao?"

      Thẩm Hi miễn cưỡng nở nụ cười, lại gần bắt chuyện với Hạ An Nhiên.

      "Vâng."

      Thành , Thẩm Hi là người đàn ông tốt, chỉ đáng tiếc hai người họ có duyên.

      "Thực ra, tôi vẫn luôn cho rằng em và ba của Duệ Duệ có quan hệ gì với nhau, xem ra là tôi sai rồi." Thẩm Hi mỉm cười .

      Tính tình của vẫn luôn rất tốt, nhưng mà cho dù hai người bọn họ có quan hệ gì chăng nữa, muốn trách móc cũng có đủ tư cách.

      "Bởi vì có chút quan hệ, thể ..."

      An Nhiên đắn đo mở miệng .

      "Em muốn sao?"

      Thẩm Hi hỏi.

      "Cũng phải rất muốn."

      Hạ An Nhiên bất đắc dĩ . Cho dù ra cũng có ý nghĩa gì cả, loại chuyện này ai tin chứ!

      "Được rồi."

      Thẩm Hi hít sâu hơi.

      "Vậy, tạm biệt."

      Thẩm Hi đẩy xe, lách qua Hạ An Nhiên .

      Thực ra chuyện tình cảm, phải cứ nỗ lực là được đáp lại. Tình cảm của , trong mắt người khác có khi lại là áp lực.

      Thẩm Hi muốn trở thành người khiến cho người khác chán ghét.

      Cho nên khi qua rồi chỉ còn cách buông bỏ.

      Thẩm Hi tự an ủi chính mình, may mà tình cảm chưa sâu đậm.

      ----bamholyland.com----





      Chương 45

      Tô Mộc Thần nhìn sắc mặt Hạ An Nhiên được tốt, đương nhiên cũng hiểu.

      "Giận hả?"

      Tô Mộc Thần mỉm cười hỏi. Được rồi, vừa nãy đúng là hơi vô sỉ, nhưng mà có cách nào khác, ai bảo là gian thương chứ, trời sinh như vậy, đương nhiên chọn cách có lợi cho mình.

      " có."

      Hạ An Nhiên phun ra hai chữ, thèm liếc mắt nhìn lấy lần.

      Chà ! Giận rồi.

      Tô Mộc Thần xoa đầu Duệ Duệ, cười khổ tiếng. Duệ Duệ nhìn ba, rồi lại quay sang nhìn mẹ.

      "Mẹ tức giận nha!"

      Duệ Duệ với Tô Mộc Thần, giọng rất chắc chắn.

      Tô Mộc Thần chỉ biết im lặng.

      Hạ An Nhiên mất hứng, mặc dù đối với Thẩm Hi có tâm tư gì, nhưng cũng thích Tô Mộc Thần tự cho là mình đúng như vậy.

      Hạ An Nhiên vui cho nên thèm đếm xỉa đến tồn tại của Tô Mộc Thần nữa, mặc dù vẫn để lên phòng trọ nhưng thái độ lại vô cùng lạnh nhạt.

      Được rồi, được rồi. Mỗi lần như vậy, Tô Mộc Thần chỉ có thể sờ sờ cái mũi của mình, sau đó đấu mắt (thi xem mắt ai to hơn) với Duệ Duệ mà thôi.

      ----bamholyland.com----

      Gần đến cuối tháng, rốt cuộc Hạ An Nhiên cũng chịu để ý đến . Vì phải về quê uống rượu mừng của họ, nên bắt Tô Mộc Thần phải đưa Duệ Duệ về nhà . vô cùng thoải mái đáp ứng, trước đó ngày mang Duệ Duệ .

      là uống rượu mừng vậy thôi, chứ thực ra Hạ An Nhiên cũng muốn về quê ở với bà ngoại vài ngày. Hôn lễ của họ tổ chức vào Chủ nhật, vốn dĩ cuối tuần chỉ được nghỉ hai ngày, nhưng xin chị Chu thêm hai ngày nữa.

      Thứ sáu, sau khi giao Duệ Duệ cho Tô Mộc Thần, Hạ An Nhiên trở về nhà mình, thu xếp mấy bộ quần áo đơn giản, sáng ngày mai phải sớm.

      Vì cuối tuần đông người, nên định đặt vé tàu trước nhưng mẹ lại bảo cần.

      An Nhiên cũng để ý, dù sao từ thành phố C đến thành phố B cách nửa tiếng lại có chuyến, chỉ là lúc đến ga ở thành phố B phải chuyển xe, cái này hơi phiền phức tí, nhưng sao cả.

      Ăn sáng xong xuôi, đợi đến khi phu nhân Hạ Lý Kim Hoa chịu nhấc người ra khỏi cửa là mười giờ. Hạ An Nhiên vốn định gọi chiếc taxi, nhưng khi vừa xuống dưới nhà, mặt liền sa sầm lại, ngay lập tức hiểu ra vì sao bà mẹ quý hóa của mình lại chẳng lo lắng chút nào, phải vì bà sớm tìm được tài xế rồi hay sao!

      Tô Mộc Thần dựa vào cửa chiếc xe BMW bóng loáng của mình, nở nụ cười nhàn nhạt với .

      Đáng ghét ! Cười cái gì mà cười...

      Hạ An Nhiên khẽ hừ tiếng, sau đó tiến lên phía trước.

      " tới làm gì?"

      Hạ An Nhiên hỏi, mặc dù trong lòng ít nhiều đoán được mục đích của Tô Mộc Thần, nhưng vẫn mong muốn đáp án của giống với điều suy nghĩ.

      "Dì với em sao?" Tô Mộc Thần cười.

      Trong lòng Hạ An Nhiên rơi lộp bộp, thầm kêu ổn.

      "Là thế này, hôm trước em và Duệ Duệ ngủ sớm, dì gọi điện tìm em nhưng được, nên gọi cho . Dù sao cuối tuần cũng có việc gì làm, nên đưa mọi người về quê chuyến, xem xem hôn lễ tổ chức như thế nào, lấy chút kinh nghiệm..."

      trán Hạ An Nhiên bắt đầu nổi gân xanh.

      Kinh nghiệm cái đầu ...

      "Duệ Duệ đâu?"

      Hạ An Nhiên nén giận gằn từng tiếng, tối hôm qua vừa mới đưa bé cho Tô Mộc Thần chăm sóc, thế mà hôm nay ....

      "Đừng nóng, nhờ Tư Đồ chăm sóc cho Duệ Duệ rồi. Tên kia có hơi vô tích chút, nhưng việc nhờ cậy lúc nào cũng làm rất tốt. Lần trước, cũng là trông Duệ Duệ đó."

      Hạ An Nhiên muốn gì đó, nhưng há miệng nửa ngày cũng thốt ra được câu nào, đúng lúc này ba mẹ của từ lầu xuống.

      "A Thần à, xin lỗi cháu nha, vất vả cho cháu rồi."

      Phu nhân Hạ Lý Kim Hoa chưa thấy người thấy tiếng. Hạ An Nhiên cảm thấy hơi đau đầu, mẹ của quả nhiên tinh lực dồi dào.

      Nghe thấy tiếng gọi "A Thần", Hạ An Nhiên nhịn được cảm giác buồn nôn. kì quái, mẹ và Tô Mộc Thần thân quen từ lúc nào biết.

      " sao ạ, cuối tuần cháu cũng có việc gì quan trọng."

      Tô Mộc Thần cười, sau đó chủ động mở cửa xe.

      "Chị, xem ra rể tương lai rất tốt nha..."

      em vừa mới lên lớp mười của Hạ An Nhiên tươi cười hớn hở, sáp lại gần . Mặc dù bé chỉ thầm vào tai chị mình nhưng thanh kia lại vừa vặn lọt vào tai Tô Mộc Thần đứng cạnh cửa xe.

      Em Hạ cười tủm tỉm theo ba mẹ chui vào ghế sau. Vì ghế sau chỉ đủ chỗ cho ba người, nên Hạ An Nhiên đương nhiên phải ngồi vào ghế phụ phía trước.

      Thành phố C và thành phố B cách nhau xa, lái xe mất khoảng nửa tiếng là đến, Tô Mộc Thần biết đường nên có vấn đề gì cả.

      Khi vào đến thành phố B, phu nhân Hạ Lý Kim Hoa chịu trách nhiệm dẫn đường, loanh quanh vòng liền ra khỏi nội thành. Lái xe chừng nửa tiếng đến thôn .

      Từ bé tới lớn Tô Mộc Thần đều sống ở thành thị, đây là lần đầu tiên đến vùng nông thôn.

      lái xe vào bãi đất trống, vừa nhìn là biết đây phải là bãi đỗ, thế nhưng xung quanh vẫn có mấy chiếc xe.

      Sau khi xe dừng, ba người nhà họ Hạ ở ghế sau nhanh chóng mở cửa, để lại câu nào mà thẳng, Hạ An Nhiên và Tô Mộc Thần chỉ biết trợn trừng mắt nhìn nhau.

      "Nhà bà ngoại ở đây à?"

      Tô Mộc Thần nhìn quanh bốn phía, nhà ở đây cơ bản là xây theo kiến trúc hai hoặc ba tầng, bên ngoài lát gạch men sứ, mái ngói lưu ly. Kiểu kiến trúc này ở ngoại thành thành phố C cũng ít.

      Nhưng mà ở đây, nhìn thú vị hơn nhiều. Xa xa có vài bãi dâu, hồ nước, vài người trong những ngôi nhà mái ngói, trước cổng có mấy con chó, nhìn thấy người lạ liền sủa vài tiếng.

      "Là bà ngoại tôi."

      Hạ An Nhiên sửa lại.

      "Đúng, chính là chỗ này."

      Cái thôn này chính là nơi sống từ đến lớn, mỗi lần về đây luôn cảm thấy vô cùng quen thuộc, vô cùng thoải mái.

      Tô Mộc Thần mở cốp xe, lấy ra mấy hộp quà, phải nhân sâm cũng là đông trùng hạ thảo, tổ yến...Chỉ có điều nhìn thấy mấy hộp quà này, trong lòng Hạ An Nhiên co rút, cứ đà này năm sau cứ trực tiếp đưa thẻ lương của mình cho Tô Mộc Thần là được rồi.

      Haizz, đây chính là khác biệt giữa giai cấp tư sản và vô sản đó mà.

      Hai người lặng lẽ con đường xi măng, dọc hai bên là những mảnh rừng trúc, rừng dâu, ao hồ. Trong những luống dâu thấp thoáng bóng dáng của mấy con gà, những thanh sôi động của côn trùng trong rừng trúc, bốn bề đều mang mùi vị của vùng nông thôn thanh bình.

      Cuộc sống này so với những ồn ào nơi thành thị quả rất dễ chịu.

      được khoảng bảy, tám phút trước mắt họ ra ngôi nhà ba tầng, tường bên ngoài mới được quét vôi lại cách đây lâu.

      Cửa chính mở rộng, khiến cho người bên ngoài có thể nghe thấy rất ràng câu chuyện của những người bên trong.

      phụ nữ trung niên từ trong nhà bước ra, khi thấy Hạ An Nhiên mỉm cười lên tiếng chào hỏi bằng khẩu đặc sệt của thành phố B.

      Hạ An Nhiên cũng cười đáp lại, giọng cũng thay đổi.

      Vì thành phố B và C tương đối gần nhau, nên Tô Mộc Thần ít nhiều vẫn có thể nghe hiểu được những gì họ .

      Người phụ nữ kia là mợ của An Nhiên.

      Bà vừa vừa tới quan sát Tô Mộc Thần.

      "Nghe mẹ cháu , bạn trai cháu lái xe đưa cả nhà về," Mợ cười thân thiện, "Dẫn cậu ấy đến chào bà , nhân tiện mời bà lên ăn cơm. Đẹp trai quá mất..."

      "Vâng."

      Hạ An Nhiên đáp.

      "Quà..."

      Tô Mộc Thần kéo kéo ống tay áo Hạ An Nhiên, dùng ánh mắt nhắc nhở , lần đâu tiên gặp phải tình huống này , mặc dù ngoài mặt vẫn tươi cười nhưng trong lòng lại biết thể sao cho tốt.

      "Mợ, cái này tặng cậu mợ."

      Hạ An Nhiên lấy hai hộp quà từ tay Tô Mộc Thần, đưa cho mợ mình.

      "Sao lại khách sáo như vậy." Mợ hơi ngượng ngùng, quay sang với Tô Mộc Thần, giọng địa phương cũng chuyển sang giọng phổ thông, cũng nhận hộp quà "Cháu đến là vui rồi..."

      "Mợ cứ nhận ."

      Hạ An Nhiên cứng rắn nhét vào tay mợ, ra những thứ này mặc dù là do Tô Mộc Thần mua nhưng sớm muộn gì cũng phải trả lại... chờ mợ thêm gì nữa, liền kéo Tô Mộc Thần về phía nhà bà ngoại.

      Nhà bà ngoại nằm ngay sau nhà cậu, đó là ngôi nhà hai tầng, mảnh vườn trước sân trồng ít rau củ xanh mướt.

      Vừa vào cửa, Tô Mộc Thần liền ngửi thấy mùi đàn hương nhàn nhạt, cảm giác an tĩnh.

      Hạ An Nhiên dẫn Tô Mộc Thần lên tầng hai, càng lên cao, mùi đàn hương càng đậm, cảm giác hơi giống hương vị nơi chùa chiền.

      Tầng hai có hai phòng.

      "Là An Nhiên hả?"

      Giọng phát ra từ căn phòng có cánh cửa khép hờ, thanh kia rất chậm rãi, mang theo ý cười, giống như sớm đoán được Hạ An Nhiên đến.

      "Bà..."

      Hạ An Nhiên gọi tiếng, sau đó đẩy cửa bước vào.
      Tử Mặc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :