1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đúng thời điểm, đúng người - Cố Tây Tước ( 20 chương - hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 12: Thiên ý trêu người

      12.1

      Đêm đó sau khi chơi trò chơi, hai người lần lượt rửa mặt chải đầu qua loa rồi Diêu Viễn thẳng vào phòng ngủ của bố mẹ. Phòng này vẫn quét tước thường xuyên, vô cùng gọn gàng sạch cho nên chỉ cần trải đệm giường là có thể ngủ được.

      Giang An Lan vào phòng Diêu Viễn nghỉ ngơi. Gian phòng lớn có giường cùng bàn làm việc, gần cửa sổ bày chiếc sô pha màu vàng nhạt, bên cạnh là giá sách. Giang An Lan đứng dậy tới, lướt qua những cuốn từng đọc, [ Thế Thuyết Tân Ngữ ] [ Cỏ Dại ] [ Tuân Sinh Bát Tiên ] [ Trăm Năm Đơn ] [ Tình Mùa Sen Đầu Hạ ]… Giang An Lan cầm khung ảnh đặt giá sách lên, bên trong là tấm ảnh chụp cũ, nhà ba người, bố bế con 7-8 tuổi, mẹ bên cạnh hôn lên gò má bé, dáng vẻ hạnh phúc yên vui.

      vốn luôn cho rằng lần đầu tiên gặp là đại học năm thứ tư, buổi tối bị choáng khi lái xe, nhưng hóa ra phải.

      Vào đêm Diêu Viễn rời Bắc Kinh về Giang Nính, Giang An Trình gọi cho cú điện thoại, “ gửi mấy thứ vào email, ông bảo tra, nhưng nghĩ nên để em xem trước.”

      Việc ông điều tra về đối tượng kết giao của cháu hề lấy làm bất ngờ, điều khiến thực cảm thấy ngoài ý muốn lại là thứ đọc được trong mail.

      Tư liệu ngay đầu tiên chính là về cặp vợ chồng qua đời mười bảy năm trước, người đàn ông tên Diêu Quốc Hoa, người phụ nữ là Thái Phân. quen biết gì Diêu Quốc Hoa, Thái Phân cũng vậy, nhưng khi biết mười mấy năm trước hai người này là vì cố ngoài ý muốn do chính chú , Giang Văn Hàn tạo thành mà qua đời, khi thấy ảnh chụp con của Diêu Quốc Hoa đính kèm trong tư liệu mồ hôi lạnh bắt đầu túa ra thấm ướt cả lòng bàn tay.

      Năm ấy 11 tuổi, chữa bệnh ở Giang Nính. Lúc đó ông bà nội phần lớn thời gian đều lưu lại Giang Nính cùng , người lớn khác trong nhà thỉnh thoảng cũng tới thăm, mà thời điểm ấy chú vừa vặn công tác ở Giang Nính, vẫn là quan mới nhậm chức, nhà họ ở Giang Nính giao thiệp rộng cho nên người trong nhà ra ngoài rèn luyện đa số đều chọn thành phố này. Kết quả chú tại chức được bao lâu xảy ra vụ việc, ông là người rất cố chấp, thích thể diện, chết đói là việc , thất tiết mới là chuyện lớn.

      Sau này chú ngồi tù, vừa mãn hạn ra nước ngoài luôn.

      Giang An Lan dám tin vào mắt mình, lật lật lại tài liệu mấy lần.

      Nhưng đời này đúng là có trùng hợp như vậy, khiến thể cảm thán thiên ý trêu người, thế khó liệu.

      mơ hồ nhớ được chuyện xảy ra hôm đó, cùng bố cũng đến Giang Nính. Mới đầu cũng biết chú nhà mình đâm vào người ta, mà đôi vợ chồng bị đam phải cũng được đưa đến bệnh viện điều trị để chạy chữa, là sau đó trong lúc vô tình nghe y tá đề cập mới biết được . Bởi vì tò mò, len lén chạy ra ngoài xem thấy ngoài cửa phòng bệnh kia, bác và bố đều có mặt. Hôm đó ít người khóc, trong đó có bé bị người ta giữ lại cho ôm lấy thi thể kia, chỉ mới kịp vội vội vàng vàng nhìn thoáng qua bị y tá sau lưng nhìn thấy đưa chỗ khác. nghe được hành lang có người : “Đáng thương quá, chết cả rồi.”

      Bên kia đầu dây Giang An Trình lại : “Cũng sắp sang năm mới rồi, phỏng chừng 2 ngày này chú về nước đấy.”

      “Em biết rồi.” Giang An Lan cúp máy, nghĩ, tình huống này là hỏng bét.

      Ông trời giỏi trêu ngươi, chú hại chết cha mẹ , lại được cứu. , giờ cũng dần dần chiếm được trái tim rồi lại mọc ra thứ chuyện này đây.

      Lúc này Giang An Lan nhìn bức ảnh tay, khẽ thở dài tiếng, “Nếu em biết được, đối diện với thế nào đây?”

      Sáng sớm hôm sau, Diêu Viễn vừa ngủ dậy nghe thấy chuông cửa réo vang, khỏi kinh ngạc, ai mà đến náo sớm vậy?

      khoác thêm áo vào ra mở cửa, người đứng ngoài càng khiến giật mình thôi, “Trần Đông Dương?”

      Trần Đông Dương mỉm cười : “Mình có việc gần đây, nhớ ra nhà cậu hình như ở ngay trong tiểu khu này liền hỏi thăm chút rồi tìm đến đây .”

      “Ặc, vậy à?” Diêu Viễn lời này là thuận miệng đáp lại, kết quả lại làm cho đối phương lúng ta lúng túng ‘khụ’ tiếng, “ mời mình vào ngồi chút sao?”

      Kỳ Diêu Viễn vẫn luôn cảm thấy mình cùng Trần Đông Dương chỉ là quen biết sơ sơ, có điều cứ dùng dằng trước cửa như vậy cũng phải cách, “Mời vào, khụ khụ!” ho .

      “Cậu bị cảm sao?”

      Diêu Viễn ừm tiếng.

      Trần Đông Dương theo vào nhà, nhìn quanh bốn phía trang hoàng bố trí thực ấm áp, tầm mắt cuối cùng quay lại trở lại người Diêu Viễn, thấy muốn vào bếp rót nước vội : “Mình cần uống gì đâu, cậu đừng khách sáo. Diêu Viễn, mình chỉ đến thăm cậu chút thôi.”

      Lời này có chút bộc trực, ít nhất thẳng thắn hơn lời dạo đầu trước đó nhiều, còn so với câu vị bạn học cũ này lần trước “Nếu chưa có bạn trai, cậu thấy mình thế nào?” đương nhiên là bằng. Diêu Viễn đối với chuyện tình cảm tương đối bị động, đây là vấn đề về tính cách, đừng thấy đối với ai cũng thân thiện mà lầm, bạn thâm giao của Diêu Viễn nhiều, cho nên thái độ của đối với Trần Đông Dương trước giờ vẫn luôn dừng lại ở mức xã giao, thất lễ, cũng tuyệt đối làm cho người ta có suy nghĩ sai lệch.

      Diêu Viễn khỏi nghĩ tới mình chỉ đối đãi đặc biệt với Giang An Lan cũng là bởi vì người nào đó quá mức “Chủ động”, sấm rền gió cuốn mà đụng mặt, kết hôn trong game, gặp nhau, đương… Trong khi còn chưa kịp làm mạch suy nghĩ, trái tim có chí tiến thủ thủ mà sinh ra địa chấn .

      Tại sao cứ phải là nhỉ? Về vấn đề này, Diêu Viễn nghĩ rất lâu, nhưng vẫn cứ như cũ tìm ra nguyên nhân, chỉ là cảm thấy từ khi bắt đầu tiếp xúc với tới nay, mình vẫn luôn vô cùng vui vẻ hạnh phúc.

      Về phần Trần Đông Dương, thực ra Diêu Viễn cũng thấy rất khó hiểu, hồi đại học hai người cũng giao lưu gì mấy, hai năm sau gặp lại lại đột nhiên nảy ra hứng thú với rồi? Còn đợi mở miệng, Trần Đông Dương : “Diêu Viễn, lần trước cậu với mình là kết hôn rồi, nhưng bạn đại học Lý Tiểu Nguyệt cũng nhận được tin tức này, có phải bởi vì lần đó mình muốn cùng cậu thử xem, cậu cảm thấy đột ngột nên mới tìm cớ…”

      Lúc này cửa phòng Diêu Viễn bật mở, người đàn ông ngáp dài ra, mắt còn chưa mở hết hỏi: “Tiểu Viễn, ai mà sáng sớm đến làm phiền nhà người ta ngủ vậy ?”

      Diêu Viễn: “…”

      Trần pháo xịt: “…”

      Trần Đông Dương cuối cùng xấu hổ, mặt xám như tro rời .

      Nhìn người trước mặt chỉ mặc quần dài, nửa để trần, tóc có chút loạn nhưng ánh mắt lại rất thanh tỉnh, Diêu Viễn hỏi: “ lạnh à?”

      Soái ca chân dài Giang An Lan chép miệng, quay người về phòng.

      Diêu Viễn gì, vị đại thần này vừa rồi tuyệt đối là cố ý tác quái!

      Trở về phòng, Giang An Lan dựa vào cửa ngửa cổ thở hắt ra, lẩm bẩm: “Mẹ, là loạn trong giặc ngoài.”

      Tối qua Giang An Lan hầu như cả đêm trằn trọc, suy xét cả buổi tối, muốn cùng kết hôn trong thực, như vậy chuyện cũ năm xưa này nhất định phải thẳng thắn, bởi vì có cách nào giấu diếm được cả đời, nhưng trước mắt có đủ lòng tin đem nó ra miệng, thậm chí là vô cùng vô cùng hãi, sợ vừa ra đến khả năng tiếp tục bên nhau cũng còn. Cho nên cuối cùng quyết định vẫn nên cân nhắc kỹ hơn, tạm thời về Bắc Kinh trước suy nghĩ mới có thể cam đoan mình bị vứt bỏ.

      Nhưng Giang An Lan như thế nào cũng tưởng tượng được tình lại bại lộ nhanh đến vậy.

      Ngay lúc còn vừa mặc quần áo vừa tỉ mỉ nghĩ sâu tính kỹ trong phòng, Diêu Viễn nhận được điện thoại của chị họ, giọng Diêu Hân Nhiên có chút trầm trọng, cũng có chút do dự, “Giang An Lan có phải ở chỗ em ?”

      “Ừ.”

      Diêu Hân Nhiên bên kia lưỡng lự hồi lâu mới lại : “Đêm qua sau khi em cùng logout, Ngạo Thị Thương Khung, cũng chính là Lý Cao trong lúc vô tình tới gia đình sếp , ông là đại nhân vật rất có mặt mũi ở Bắc Kinh, Giang Nguyên. Giang Nguyên có thể em nhớ được, nhưng Giang Văn Hàn em nhất định quên phải ? Cha cũng tên là Giang Nguyên, cũng làm lãnh đạo ở Bắc Kinh. Chị lúc đầu hoài nghi cũng cảm thấy thể tin được, nghĩ tới khả năng chỉ là trùng tên cho nên nhờ bạn trong ngành tra giúp, vừa rồi cậu ta gửi tin nhắn cho chị… Tiểu Viễn, ông của Giang An Lan chính là bố của Giang Văn Hàn, Giang Văn Hàn hẳn là chú của Giang An Lan. Tiểu Viễn, em có nghe đấy?”

      Giang Văn Hàn, Giang Văn Hàn… Người đâm chết cha mẹ .

      Cái tên này vẫn luôn chôn dấu trong đoạn ký ức đen tối nhất của Diêu Viễn, khi chạm đến, trí nhớ lại vận hành, theo cùng đó chính là tuyệt vọng vô tận cùng đau đớn khôn xiết.

      “Người nhà của Diêu Quốc Hoa, Thái phân, xin lỗi, chúng tôi cố gắng hết sức .”

      “Con trai, con dâu đáng thương của tôi, ông trời ơi, sao ông mang bà già sắp vào quan tài này ? Cháu tôi mới 8 tuổi mà…”

      Diêu Viễn cảm thấy đầu óc cứ ong ong, những lời tiếp sau đó nghe nữa, thực tế là nghe vào, giống như bị ù tai vậy.

      Giang Nguyên, Giang Văn Hàn, Giang An Lan…

      Diêu Viễn nhìn thấy cửa phòng mình bật mở, người nọ ra nhìn thấy đứng ngơ ngác liền hỏi: “Em sao vậy?”

      nhìn rất lâu, tay bóp chặt điện thoại đến đau nhức.

      “Sư huynh, biết Giang Văn Hàn sao?”

      Giang An Lan sắc mặt nháy mắt đại biến, muốn về phía , lại bị cử động lui về sau bước của Diêu Viễn khiến cho dám lại gần nữa. nhắm mắt lại, : “ nấu ít cháo, chờ em ăn sáng xong chúng ta chuyện tiếp, được ?”

      Diêu Viễn thể được biểu cảm gì mặt, chỉ lắc lắc đầu, “ .”

      Giang An Lan cau mày nhìn , “Tiểu Viễn…”

      Diêu Viễn mệt mỏi ngắt lời, nhưng nỡ nhẫn tâm lời cay nghiệt, “Sư huynh, về quan hệ của chúng ta, chúng ta mỗi người tự xử lý, bây giờ, .”

      Giang An Lan cuối cùng gật đầu, “Được.” sau đó nhàn nhạt tiếp, “ chờ em.” câu “ chờ em” này còn có ý cho phép mọi chuyện chấm dứt ở đó.

      Giang An Lan rồi.

      Diêu Viễn vào phòng vệ sinh rửa mặt, nhìn chính mình trong gương, mắt đỏ bừng.

      Ngày cha mẹ qua đời, chính là ngày đau khổ nhất. mơ hồ biết có khả năng cứu họ về được, úp mặt vào cửa thủy tinh bên ngoài bước cũng dám rời, khắc cũng ngừng cầu xin Thượng Thiên Bồ Tát, cầu bọn họ đừng mang người thân của . Nhưng cuối cùng mẹ rồi, tới giờ, bố cũng theo.

      Giang Văn Hàn hại chết bố mẹ của mình rồi.

      Giang An Lan biết từ bao giờ?

      Vì sao lại giấu ?

      tiếp cận là vì cái gì? Chẳng lẽ biết vì người nhà mới trở thành nhi nên thương hại?

      Nhưng là người nếu quả chỉ vì thương hại tốn công tốn sức với như vậy…

      Nhưng mà… mặc kệ xuất phát từ mục đích gì, tại đều quan trọng. thể gào khàn giọng chất vấn , bài xích , nhưng cũng có cách nào lại tâm bình khí hòa mà ở bên được nữa, tạm thời cứ như vậy .

      Nhưng vì sao lại khổ sở như vậy?

      Ngẫm lại giờ trước ràng còn tươi cười, tại lại muốn khóc.

      Cuộc đời này trớ trêu.

      Lúc Diêu Hân Nhiên đến, Diêu Viễn ở trong phòng bếp chuẩn bị đun nước, lại cầm bình nước đứng yên như tượng nhúc nhích.

      Diêu Hân Nhiên tiến lên đón lấy bình nước, khỏi thở dài, năm đó chú qua đời con bé 8 tuổi cũng là như vậy, lẻ loi mà đứng cũng rên tiếng. Diêu Hân Nhiên mở vòi, rót đầy nước rồi đặt lên bếp, sau đó lôi em ra ngoài, “Chúng ta vào phòng khách ngồi chút.”

      “Chị, chị xem ấy tại sao lại muốn cùng em bắt đầu? ràng quan hệ phức tạp như vậy…” Diêu Viễn thanh khô khốc, mặt mũi bi thương.

      Thấy em họ như vậy, Diêu Hân Nhiên vốn hoạt ngôn lại biết phải gì, có ý định chia rẽ con bé và Giang An Lan, nhưng nếu biết chân tướng thể giấu Diêu Viễn được.

      Diêu Hân Nhiên gượng ép mở miệng: “Kỳ kẻ gây chuyện là chú của , Giang An Lan cũng phải là tòng phạm, em cần gì phải chụp ‘Tội liên đới’ lên đầu ? Hơn nữa chừng việc này trước đó cũng biết chuyện sao?”

      ấy biết, ấy nhạy bén thế nào chứ? Mà biết bố mẹ em là do chú mình đâm chết, ấy sao còn có thể… Còn có thể mang em về nhà, gặp người nhà ấy, vác bộ mặt cười qua lại hỏi han trò chuyện chứ…”

      Diêu Hân Nhiên nghe đến đây cũng chỉ đành yên lặng rót cho em cốc nước, nấu bát cháo. Diêu Viễn ăn được đến miếng thứ hai, Diêu Hân Nhiên thấy tinh thần tốt cũng miễn cưỡng, chỉ khuyên về phòng nghỉ ngơi.

      Diêu Viễn vừa vào phòng mình, nhìn thấy chăn gối được gấp cẩn thận lại bần thần hồi lâu.

      Bên ngoài Diêu Hân Nhiên có việc gì, nhưng lại yên tâm rời , liền vào thư phòng mở máy tính.

      Tùy tiện lên weibo lát, nghĩ đến cục diện trước mắt lại thấy bực bội.

      Tuy rằng chuyện này là do bới móc ra, nhưng Diêu Hân Nhiên vẫn cảm thấy hoang đường, Giang An Lan thế nhưng lại là người nhà của Giang Văn Hàn.

      Em họ rốt cuộc là kiếp trước tạo nghiệt gì, mới có thể xui xẻo như vậy?

      Càng nghĩ càng phát hỏa.

      Loại chuyện này nếu đặt trong phim truyền hình, có khi còn có thêm cả tình tiết trả thù ấy chứ.

      Diêu Hân Nhiên thấy biểu tượng [ Thịnh Thế ] desktop liền click vào. Bách Hoa Đường bọn họ cùng Thiên Hạ Bang tán phét rất high kênh đồng minh.

      Bảo Bối Ngoan: “A Di ca, nếu ta gả cho huynh huynh có thể cam đoan hôn lễ của chúng ta cũng xa hoa như bang chủ cùng Đại tẩu ? Đương nhiên được thần tốc như họ!”

      A Di: “Hoàn toàn có thể!”

      Tẩu Na Thị Na: “Bảo Bối đừng gả cho , ca mới có tiền, gả cho ca !”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu: “Tẩu Na, hôm trước ngươi phải mình nghèo đến răng dưới hàng họ rồi? Còn có tiền sao? Cưa bom vừa thôi!”

      Huyết Sa: “Muốn gả phải gả cho người như bang chủ ấy, mà thực ra đại khái trong game này là hết lượt rồi…”

      Bảo Bối Ngoan: “Nước mắt lưng tròng, hâm mộ Đại tẩu!”

      Hoa Khai: “Huuu, cùng hâm mộ.”

      Tẩu Na Thị Na: “Tối qua lão Đại cùng Đại tẩu lại làm trò cùng nhau logout gì gì đó …”

      Diêu Hân Nhiên nhìn nổi nữa : “Được rồi, chuyện của người khác các ngươi bàn tán hăng say như vậy làm quái gì?”

      Tẩu Na Thị Na: “Ái da, Thủy bang chủ online rồi!”

      Bảo Bối Ngoan: “Thủy tỷ tỷ, ngươi là chị của Đại tẩu, lão Đại cùng Đại tẩu khi nào kết hôn vậy? Chúng ta muốn kẹo cưới!”

      Diêu Hân Nhiên: “Ta này, xin mọi người đem mạng ảo cùng thực tách biệt ra chút .”

      Diêu Hân Nhiên xong liền thoát ra, nghĩ phen cuối cùng lại login gửi tin nhắn cho Ôn Như Ngọc: “Phiền ngươi với người trong bang tiếng, về sau ít bát quái . Mà kỳ cũng sao, đằng nào con bé có lẽ cũng chơi nữa.”

      Ôn Trừng bên kia thấy có gì đó ổn: “ xảy ra chuyện gì?”

      có chuyện gì, về sau em ta đại khái chơi [ Thịnh Thế ] nữa.”

      “Có liên quan đến Giang thiếu à?” Ôn Trừng rất cảnh giác.

      “Ngươi xem?” Diêu Hân Nhiên lười muốn thêm.
      Mẹ Mìntiểu Viên Viên thích bài này.

    2. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      12.2

      Khi Giang An Lan bước ra sân bay tài xế đậu xe chờ bên ngoài, vừa ngồi lên xe liền nhắm mắt dưỡng thần, sắc mặt rất khó nhìn, đôi môi trắng bệch.

      vừa xuống máy bay, mở di động ra liền nhận được điện thoại của Giang An Hoành hôm nay chú về nhà, nếu có chuyện gì quan trọng cố gắng sắp xếp về tổ trạch ăn bữa tối khiến Giang An Lan bật cười, giờ chuyện quan trọng nhất của đều bung bét cả rồi còn gì?

      Giang An Lan day day huyệt Thái Dương trong khi tài xế dừng đèn đỏ. nhìn khung cảnh ngựa xe như nước ngoài cửa sổ, nhiều người như vậy, nhiều khả năng như vậy, thế mà bọn họ lại gặp nhau để có ngày hôm nay. Có nghiệt duyên cứ có nghiệt duyên , nhưng vì sao lại là người phải trả giá cho lỗi lầm kia?

      Vì cứ nhớ mãi quên lại muốn phải đau khổ, muốn thở dài, muốn cảm thấy mình bất lực, phải chờ bao nhiêu năm?

      Diêu Viễn về nước, vì muốn làm sợ bận rộn thế nào cũng phải bỏ ra bao nhiêu công sức mà chơi điện tử, chỉ dám tiếp xúc thông qua internet, kềm chế tính tình từng bước từng bước đến gần .

      trong cơn bức bối Giang đại thiếu gia lại nhận được tin nhắn của Ôn Trừng: “Cậu cùng Đại tẩu làm sao vậy? Chị họ ấy tẩu tử về sau có thể chơi [ Thịnh Thế ] nữa.”

      Sắc mặt lập tức trầm xuống, ngoại trừ Diêu Viễn cực ít khi có đủ kiên nhẫn để nhắn tin, nhưng lần này là ngoại lệ: “ sao.”

      Bọn họ sao.

      Đúng vậy, mặc dù tại xảy ra chút vấn đề, nhưng về sau cũng sao hết.

      đến nước này, cho dù có phải xới tung hết lên, có mang danh bội tín bạc ước, cũng cho phép làm sao.

      Vị đại thần này khi để tâm vào chuyện vụn vặt phải là hắc ám đến mức “Tam quan bất chính*” rồi.

      (Nhân sinh quan, Giá trị quan, Thế giới quan méo mó, tư duy sai lệch, ý nhà có khuynh hướng rất khủng bố :)) )

      Chập tối hôm đó, Giang Văn Hàn cũng được đón về từ sân bay, hành lí nhiều, chỉ có độc chiếc va li do tài xế sau kéo. Ông đến phòng khách trước, ở đó ông bà Giang, còn có Giang Văn Quốc, Giang An Hoành,… chờ.

      Giang Văn Hàn 45 nhưng trông hoàn toàn có vẻ già, ngược lại khoác mình áo măng tô dài khí chất vẫn vô cùng tao nhã.

      Đầu tiên người nọ thỉnh an cha mẹ ngồi chính giữa sô pha khiến mắt bà Giang hồng lên, sau đó nhìn Giang Văn Quốc chào tiếng “” .

      Giang Văn Quốc hơn 50 tuổi, mi mục rất giống Giang lão tiên sinh, ngay cả năng lực thủ đoạn cũng vậy. ở vào địa vị cao, ông trầm ổn đáp tiếng, theo sau : “ hai chú kinh doanh ở nước ngoài bận quá, lễ mừng năm mới năm nay về được, chú thay nó ở nhà thêm vài ngày .”

      Giang Văn Hàn gật đầu, trong lòng khỏi cười khổ. em bọn họ ba người chỉ có ông là chẳng có thành tựu gì, thậm chí còn là vết nhơ của gia tộc.

      Mà mỗi lần ông nhìn mấy đứa hậu bối đều ngăn nổi cảm giác già nua.

      cả Giang Văn Quốc có nhiều con nhất, hai trai hai , trưởng tử Giang An Hoành từ năm 30 tuổi thành gia lập nghiệp, vợ cũng là hậu nhân của danh môn. Thứ tử Giang An Trình vào hệ thống công an, chỉ cần tôi luyện thêm mấy năm là có thể thăng chức. Hai con ngày xưa do Giang lão gia làm chủ cho Giang Văn Quốc nhận nuôi con mồ côi của liệt sĩ, giờ cũng đều trở thành rường cột nước nhà. hai Giang Văn Hoa cũng có hai con trai, con lớn Giang An Lan từ rất thông minh, cháu trai cha già sủng nhất chính là thằng bé. Thứ tử Giang Kiệt ông chưa gặp bao giờ. Giang Văn Hàn nhìn qua lượt, khi tầm mắt trở lại người cha già ông Giang mở miệng, giọng điệu nghiêm khắc, “Có phải nhìn mấy đứa bây giờ đều lớn lên thành tài, nghiệp thành đạt, lại sinh mặc cảm trưởng bối phải ?”

      Bà Giang cau mày, “Ông đừng sinh chuyện nữa, chẳng mấy khi con nó mới về.”

      “Bà cũng biết là chẳng mấy khi? Tôi thấy nó là cho tổ trạch Giang gia như cái nhà trọ .” Giang lão tiên sinh sắc mặt vẫn đẹp mắt, Giang Văn Quốc cũng vội trấn an vài câu, nhưng Giang Văn Hàn dường như đối với châm chọc khiêu khích của bố thành quen rồi, nghe xong những lời này sắc mặt cũng thay đổi chút.

      Giang An Lan nhìn màn này, đứng lên trước bình thản : “Ăn cơm , con đói .” Sau đó dẫn đầu về phía phòng ăn. Giang An Trình cũng đứng lên theo, “Ông nội bà nội, ăn cơm thôi, đồ ăn nguội rồi ngon nữa đâu.”

      Giang lão tiên sinh nhìn Giang An Lan bảo dì giúp việc mang thức ăn lên, rốt cục lắc lắc đầu, tiếng “Ăn cơm”.

      bàn ăn bầu khí dịu nhiều, nhưng Giang lão gia vẫn chịu chuyện với con trai út, Giang Văn Hàn cũng rất hiểu chuyện chỉ tán gẫu cùng mẹ, cả và mấy đứa cháu.

      “An Lan, gần đây sức khỏe thế nào?”

      Giang An Lan là người ít nhất trong đám vãn bối, nhưng lại cực kỳ thông minh. Giang Văn Hàn còn nhớ mười mấy năm trước kèm cặp mấy đứa làm bài tập, chỉ có tiểu Ngũ là cần ông phải tiêu tốn quá nhiều thời gian bởi vì bất luận vấn đề gì, chỉ cần lần là thằng bé hiểu ngay, cho dù mới đầu nhưng chỉ cần cho nó vài phút, thằng bé tuyệt đối có thể thông suốt được.

      Giang An Lan hôm nay dạ dày thoải mái, ăn uống tự nhiên cũng mấy dễ chịu, nhưng trước mặt trưởng bối vẫn muốn thất lễ, kể cả khi vị trường bối này hại giờ rơi vào báo động, “ có vấn đề gì ạ.”

      “Vậy tốt rồi.” Giang Văn Hàn , “Chú mới quen bác sĩ là chuyên gia về bệnh đường hô hấp, khi nào cháu đến Mĩ có thể…”

      Giang lão gia trách mắng: “Trung Quốc có thầy thuốc tốt hay sao? Lại còn phải chạy ra nước ngoài khám bệnh!”

      Giang Văn Quốc cũng : “Bệnh của An Lan chủ yếu cần điều dưỡng, Tây y thích hợp đâu.”

      Giang An Lan ăn nửa bát cơm, nuốt được nữa đành buông bát đũa xuống, : “Ông, đêm nay cháu qua nhà bên kia, xin phép trước .” đứng dậy đến bên người bà, khom lưng , “Bà, cháu về đây.”

      Bà Giang giữ chặt tay cháu trai, “Tiểu Ngũ, ăn no chưa? Bà thấy cháu mới gẩy đũa mấy cái thôi mà.”

      “Cháu no rồi.”

      Giang lão gia quan tâm : “Vậy bảo tài xế đưa về.”

      Giang An Lan đứng thẳng dậy, gật đầu, “Vâng.” cũng phải tỏ thái độ gì với chú mình, về sớm chẳng qua là vì tâm tình tốt mà thôi.

      Lúc Giang An Lan chuẩn bị lên xe, Giang An Trình cũng ra, cau mày : “Còn có chuyện gì sao?”

      uống ly ?”

      Giang An Lan ngồi xe Giang An Trình tới quán bar, vừa ngồi xuống bao lâu liền có vài đến chào hỏi. Giang An Trình nhất loạt trả lời: “ đợi bạn.” Trong đó lớn mật : “Trước khi bạn các đến, cùng em uống ly ?”

      Giang An Lan phiền lòng thẳng: “Tôi kết hôn rồi.”

      “Vậy trước khi vợ đến chúng ta uống ly nhé?”

      Giang An Trình thấy em họ sắc mặt loáng cái trở nên khó nhìn, thể lấy ra giấy tờ chứng nhận cho trẻ xem, “Xin lỗi, chúng tôi chấp hành nhiệm vụ.”

      Đối phương vừa thấy là cảnh sát cũng dám làm càn nữa, thản nhiên tránh ra .

      Giang An Trình quay sang nhìn em, “Cậu kết hôn lúc nào?”

      Giang An Lan cửa đầu uống hớp rượu, hỏi ngược lại: “ khi nào về?”

      “Về chỗ nào?”

      Giang An Lan cau mày hừ tiếng, Giang An Trình : “Ai, thằng ranh này tính tình đúng là trước sau như , chẳng có tí tẹo kiên nhẫn nào. Ngày mốt về, muốn cùng sao?”

      “Mai em qua đó rồi.”

      “Chuyện kia bạn cậu biết rồi? Hai người chiến tranh rồi?”

      Giang An Lan hề lên tiếng, nhưng tâm trạng tồi tệ hết lên mặt.

      Giang An Trình : “Nếu cần gì cứ tiếng, chỗ em nhất định dốc sức giúp đỡ.”

      cần.” Giang An Lan lại uống hớp rượu, “Đây là chuyện của em, em và ấy.”

      Diêu Viễn ngủ mạch đến 8 giờ tối mới dậy, tinh thần khôi phục ít. Diêu Hân Nhiên vẫn luôn ở trong thư phòng xem TV, nghe thấy bên ngoài có thanh mới tắt ra. Diêu Viễn vừa thấy được gương mặt đầy lo lắng cùng quan tâm của chị họ miễn cưỡng cười cười, : “Đói quá.”

      Diêu Hân Nhiên lập tức đáp: “Vậy chúng ta ra ngoài ăn.”

      Diêu Hân Nhiên lái xe đưa hai người đến quán ăn gọi hai món mặn món canh, trong lúc chờ đợi tán gẫu lát. Diêu Hân Nhiên biết ý, chuyện phiếm hề mảy may đề cập đến trò chơi cùng với người trong trò chơi. Nhưng cho dù là như thế, Diêu Viễn cũng thấy tâm tình mình tốt lên chút nào, vẫn luôn dùng tay chống trán, bộ dáng tập trung. kêu đói chẳng qua là để Diêu Hân Nhiên hỏi thêm gì nữa, kỳ thực ngủ giấc dậy cũng có gì thay đổi, còn nhắc gì đến tâm tư chuyện phiếm?

      Khi đồ ăn lục tục được mang lên, điện thoại Diêu Viễn đặt bàn reo tiếng, là tin nhắn, mở ra xem thấy người gửi chính là Giang An Lan. Đầu óc Diêu Viễn trong nháy mắt có chút hoảng hốt. : “Em còn muốn xử lý đến bao giờ nữa? chờ đợi buồn bực.”

      Diêu Viễn nhìn chằm chằm vào tin nhắn kia, hồi lâu gì. sở dĩ “Về quan hệ của chúng ta, chúng ta mỗi người tự xử lý ” chẳng qua là bởi nỡ trở mặt vô tình hẳn ra nhưng ngụ ý rất ràng, còn có gì để bàn đâu?

      Mà nếu như có khó chịu mười phần, chính là vạn phần khổ sở.

      cuối cùng cũng xem như được thể nghiệm thế nào là bị vận mệnh sờ gáy, mà cái sờ này khiến đau tới gượng dậy nổi. Diêu Viễn nghĩ tới đây khỏi cười mỉa, loại thời điểm này thế nhưng vẫn quên tự trêu tức bản thân.

      Diêu Hân Nhiên thấy tắt máy, có chút kinh ngạc, “Làm sao vậy? Sao đột nhiên lại tắt máy ?”

      Diêu Viễn lắc đầu, “ có gì.”

      Diêu Hân Nhiên trầm mặc, sau đó gắp cho Diêu Viễn ít đồ ăn, “Ăn .”

      Được lúc, Diêu Hân Nhiên tìm chủ đề : “Lại hai ngày trước, có người bạn giới thiệu đối tượng cho chị, thấy cũng thuận mắt liền trao đổi hai ngày, cuối cùng vẫn là thôi quên , lại còn phải trả tiền bữa cơm hai hôm đó.”

      Diêu Viễn an ủi: “Loại đàn ông này cần cũng được.”

      Diêu Hân Nhiên cau mày, “Là chị đòi trả.”

      Diêu Viễn mất hồn mất vía lờ đờ đáp: “À, vậy cái loại đàn bà này cần cũng được.”

      Diêu Hân Nhiên: “…”

      Khi đó, Giang An Lan vừa bước vào chung cư mình ở, nhìn căn nhà trống rỗng trong lòng tài nào dễ chịu nổi mới nhịn được gửi tin nhắn cho .

      vào bếp đun nước, uống hai viên thuốc bao tử xong vẫn thấy nhắn lại từ chữ nào. Giang An Lan liền cứ như vậy đờ đẫn đứng ở trong phòng bếp mãi mới ra, tắm rửa rồi về phòng, ngã lên giường là ngủ luôn.

      Tạm thời muốn để ý đến .

      Lý Cao sáng sớm đến gõ cửa nhà Giang An Lan, gõ nửa ngày người ở bên trong mới mở.

      Giang thiếu gia cả đêm ngủ ngon, mặt mũi hung thần, “Chuyện gì?”

      Lý Cao cười : “Đưa bữa sáng đến cho sếp.” xong giơ tay cầm sữa đậu nành, bánh quẩy lên.

      Phản ứng của Giang An Lan là trực tiếp đóng sầm cửa, Lý Cao vuốt vuốt mũi lại gõ, “Lãnh đạo tôi sai rồi, quên mất lãnh đạo ăn dầu mỡ ! Lãnh đạo!!!~ Mở cửa tôi có việc muốn với ngài mà, bởi vì gọi điện ngài tắt máy, cho nên tôi mới thể đến gõ cửa, Đại tẩu…” Lời còn chưa xong cửa lại lần nữa bị kéo ra, Giang An Lan tay túm cổ Lý Cao đem người lôi xềnh xệch vào, “ ấy làm sao?”

      Lý Cao kéo tay lãnh đạo xuống, “Khụ khụ, là như thế này, đêm qua tầm tám chín giờ bên chỗ Đại tẩu tuyết rơi rất lớn mà, xong Tẩu Na Thị Na bang chúng ta cũng ở đó, liền cấp tốc gọi điện thoại báo hỉ cho chúng ta trời tuyết rơi rồi các kiểu, đến khi gọi cho Đại tẩu…”

      Giang An Lan kiên nhẫn cắt ngang, “Trực tiếp ấy làm sao!”

      Lý Cao : “Nghe Đại tẩu gặp tai nạn, sáng sớm hôm nay tôi cũng mới biết được, nhưng mà sếp yên tâm, chỉ hỏng xe thôi chứ người có vấn đề gì.”

      Giang An Lan lập tức xoay người cầm áo khoác cùng ví tiền ra ngoài, hô hấp có chút loạn. thừa nhận chính mình chưa bao giờ hốt hoảng kích động như vậy.

      Lý Cao theo phía sau tiếp, “Sếp ra thẳng sân bay phải ? Xe tôi đỗ ngay ở dưới lầu, tôi đưa sếp .” đúng là lần đầu tiên gặp lãnh đạo đại loạn, Đại tẩu quả nhiên lực ảnh hưởng bất phàm. Lúc Lý Cao nghĩ như vậy, cũng biết câu đùa vô tâm của mình lại chính là ngòi nổ bất lương khiến sếp cùng Đại tẩu của rơi vào cục diện rối rắm này.

      Giang An Lan vừa lên xe liền lập tức sạc điện thoại gọi điện cho Diêu Viễn, kết quả đối phương lại tắt máy.

      Lý Cao cầm lái bên cạnh còn cười : “Gọi điện thoại cho tẩu tử sao? Giờ này chắc ấy còn nghỉ ngơi đấy.” Giang An Lan liếc cái, Lý Cao rất có năng lực quan sát thấy vẻ mặt lãnh đạo tốt lành gì lập tức ngậm miệng lại thêm gì nữa, chăm chú lái xe, cùng lúc liên hệ với công ty hàng đặt vé máy bay cho sếp, đến sân bay cũng vô cùng tích cực hỗ trợ giải quyết thủ tục lên phi cơ.

      Nhưng Giang An Lan trước khi lên phi cơ vẫn quẳng lại cho Lý Cao câu: “Xử lý cậu sau.” Tối qua Ôn Trừng lại gọi điện thoại giờ trong game ai cũng biết là con cháu của cán bộ cấp cao Giang Nguyên, chỉ hai ba câu Giang An Lan liền hiểu ngay chuyện gì xảy ra .

      Tuy rằng biết vấn đề căn nguyên nằm ở Lý Cao, cùng lắm chỉ là nhất thời lắm miệng mà thôi, nhưng Giang An Lan đối với việc này ít nhiều vẫn có chút bực dọc, vốn tính toán làm đâu chắc đấy, có bao nhiêu phần thắng, nhưng chí ít cũng đến mức mơ mơ hồ hồ như bây giờ.

      Lý Cao lệ rơi đầy mặt mà nhìn theo bong lưng lãnh đạo, biết mình lúc nào phạm vào long nhan rồi, người ta biết điều như vậy mà…
      tiểu Viên Viên thích bài này.

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 13: Em muốn hận

      13.1

      Liên tiếp 3 ngày ngồi 3 lần máy bay, đối với Giang An Lan mà có chút tiêu hóa được. Sau khi hạ cánh, tìm chỗ ngồi yên ắng ở phi trường nghỉ ngơi chừng mười phút đồng hồ mới đứng lên.

      Thời điểm Diêu Viễn tỉnh lại cảm thấy trán có chút đau, lúc này mới nhớ ra hôm qua ăn xong cơm về nhà xe của Diêu Hân Nhiên đột nhiên quẹt vào xe bên cạnh, mất khống chế đâm thẳng vào dải phân cách, đầu đập vào cửa kính bị rách, mà đùi trái chị họ cũng xanh tím mảng lớn. Cũng may cuối cùng xem như hữu kinh vô hiểm nhưng vẫn rất mệt mỏi, tối qua chờ cảnh sát giao thông cùng công ty bảo hiểm xử lý xong việc cũng sắp mười giờ, sau đó mới có thể đến bệnh viện xử lý miệng vết thương, chốt lại là hơn giờ sang mới về được nhà Diêu Viễn, hai người tắm rửa đơn giản xong liền nghỉ ngơi .

      Diêu Viễn lúc ấy nằm ở giường, hồi tưởng lại khắc chiếc xe kia va vào bọn họ, nghĩ đến ba mẹ, cũng nghĩ đến . Rất nhiều cảm xúc phức tạp lẫn lộn, nhấm nháp hồi, cảm thấy nhiều nhất vẫn là hương vị đắng nghét .

      ấn lên băng gạc trán, khỏi thở dài tiếng, “Gần đây đúng là nhiều tai nhiều nạn.”

      Diêu Hân Nhiên ngủ bên cạnh cũng tỉnh giấc, “Chị thấy chúng ta nên ra miếu thắp nén hương thôi.”

      Diêu Viễn hỏi: “Mấy giờ rồi?”

      Diêu Hân Nhiên xem di động, “Mới bảy giờ mười lăm, còn sớm … Ủa? Tẩu Na Thị Na? đêm qua mười hai giờ còn gửi tin nhắn hỏi chúng ta thế nào ? Tiểu tử này có nghĩa khí mà.” Diêu Hân Nhiên lập tức bấm điện thoại, bên kia vừa tiếp máy liền cười : “Chào buổi sáng, tiểu tẩu đệ đệ… Chúng ta? Chúng ta đương nhiên có việc gì… à, di động của con bé rơi vỡ… sao? Đúng là chuyện tốt, được, vu hữu vinh yên* mà.” Diêu Hân Nhiên tùy tiện trả lời, cúp điện thoại.

      (hưởng sái vinh quang, bà này chém ẩu thôi ;)) )

      Diêu Viễn xuống giường, mặc quần áo, Diêu Hân Nhiên ngồi dậy với : “Tẩu Na Thị Na , tiệm hoa của Hoa Khai hôm nay mở chi nhánh, rủ chúng ta đến cổ động tinh thần thuận tiện cùng nhau ăn bữa cơm.”

      Diêu Viễn trầm ngâm: “Em , chị .”

      “Sao lại ? Cứ coi như giải khuây cũng tốt mà.”

      Diêu Viễn bất đắc dĩ : “Vậy em mang di động sửa trước .”

      “Thế này rồi còn sửa gì mà sửa? Màn hình nứt toác rồi, để sau mua hẳn cái mới mà dùng thôi .”

      Diêu Viễn cảm thấy tạm thời dùng điện thoại cũng được nên gì thêm .

      Nhận được địa chỉ Tẩu Na Thị Na gửi đến, hai người liền ra ngoài. Diêu Hân Nhiên là có ý muốn để em tiếp xúc với nhiều người chút, nhưng khi hai người đến trong tiệm hoa còn rất yên ắng, Hoa Khai vừa thấy Diêu Hân Nhiên cùng Diêu Viễn có mặt lập tức gác lại việc làm để tiếp đón, “Hai vị mỹ nữ tới hơi sớm rồi, Quân Quân, trán cậu làm sao vậy?”

      “Xước da chút thôi, có việc gì.”

      Hoa Khai vẻ mặt đau lòng, “Như vậy phá tướng gương mặt xinh đẹp, quá cẩn thận rồi. Lát nữa chị đây giới thiệu cho cậu loại thuốc mỡ, tái tạo da, làm mờ sẹo rất có tác dụng.”

      Diêu Hân Nhiên nhìn chung quanh, “Hoa Khai, phải đến đây tập hợp sao? Sao thấy ai hết vậy?”

      “Hẹn nhau mười giờ đúng, giờ lành khai trương là 10h38, tại mới chín giờ thôi bang chủ.”

      “Choáng, Tẩu Na Thị Na tên kia chuyện cũng cho ràng?!!” Diêu Hân Nhiên khinh bỉ.

      Diêu Viễn : “ đến rồi hỗ trợ làm chút việc .”

      Hoa Khai đại tỷ vòng vòng lớn vươn bàn tay ôm lấy vai Diêu Viễn, “Ta tiểu Quân vĩnh viễn thảo tính như vậy.”

      Diêu Viễn cười cười, muốn để người khác nhận ra kỳ có chút tập trung .

      Trong lúc hai chị em giúp đỡ Hoa Khai mọi người cũng lục tục đến, số là người nhà, bạn bè Hoa Khai trong thực, số là trong trò chơi như Hùng Ưng Nhất Hiệu, Á Tế Á, đều là người thành phố này. Đến tầm mười giờ, Tẩu Na Thị Na cuối cùng cũng đến .

      Tẩu Na Thị Na nhìn thấy mấy người Diêu Viễn liền chạy tới hỏi: “Đại tẩu, Thủy bang chủ hai người vẫn khỏe chứ?”

      Diêu Hân Nhiên vỗ mạnh cái lên đỉnh đầu tên tiểu tử, “ phải sao rồi sao? Ngươi có phải đặc biệt hi vọng được nhìn thấy chúng ta thạch cao đầy mình, đeo miếng lót khí ?”

      Tẩu Na Thị Na cuống quít kêu oan, “ có nha, sao lại thế được, ta chỉ là quan tâm mấy người thôi mà. Tối qua ta là bị dọa cho hết hồn, sáng sớm còn gửi tin nhắn cho Phó bang chủ Đại tẩu bị tai nạn, bang chủ khẳng định cuống muốn chết…” Tẩu Na Thị Na nhìn Diêu Hân Nhiên sắc mặt càng ngày càng khủng bố, giọng thỏ thẻ, “Ta sai cái gì sao?”

      Diêu Hân Nhiên xách cổ áo lôi xềnh xệch ra ngoài, “, treo banner!”

      Người kia biết rồi?

      Diêu Viễn cau mày nghĩ, lo lắng sao? muốn để trong loại tình huống này còn phải bận tâm đến mình.

      Á Tế Á bên cạnh đột nhiên vỗ vỗ cánh tay , “Quân tỷ tỷ, người từ phía bên kia đường tới có phải Quân Lâm Thiên Hạ nhà tỷ vậy? Đúng ?? sai phải ???? Loại người này tỉ lệ bị nhận nhầm rất ít có phải ?????”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu nghi hoặc : “Bang chủ phải là theo tin nhắn ta vừa gửi mà đến chứ?”

      Diêu Viễn nhìn về phía , Hùng Ưng Nhất Hiệu cười gượng : “Bang chủ lúc mới quen Đại tẩu trong game giao nhiệm vụ cho chúng ta, nhìn thấy Đại tẩu ở chỗ nào nhắn tin báo cho ngài ấy, ta vừa rồi nhất thời lẫn lộn giữa trò chơi và thực…”

      Diêu Viễn trong lòng ngũ vị tạp trần*.

      (tâm tình phức tạp)

      Lúc Giang An Lan bước vào tiệm hoa, gần như mọi ánh mắt đều dán vào , ngay cả những người hoàn toàn quen biết là người nhà, bạn bè của Hoa Khai cũng khỏi nhìn trộm trai lạnh lung này thêm mấy cái, chỉ có mình Diêu Viễn đứng gần nhất là giữ được thần sắc bình tĩnh.

      Vẫn là Hùng Ưng Nhất Hiệu tới trước hỏi Giang An Lan: “Lão đại là thần tốc, ngài cũng ở thành phố này sao?”

      Giang An Lan gật đầu sau đó thẳng đến trước mặt Diêu Viễn, nhìn băng gạc trán , “Chỉ bị thương trán phải ?”

      Diêu Viễn trầm thấp ậm ừ.

      Xác định có việc gì, Giang An Lan mới thầm thở hắt ra rồi dịu dàng : “Có thể ra ngoài chuyện riêng với ?”

      Diêu Viễn lặng yên , bởi vì biết nên đối mặt với như thế nào.

      Kỳ thực tính ra bọn họ cũng mới ngày đêm gặp nhau thôi, vậy mà cảm giác như cách xa cả thế kỷ.

      Chung quanh thanh thầm càng lúc càng nhiều khiến Diêu Viễn cảm thấy thoải mái, sau đó nghe thấy Giang An Lan với những người kia: “ mấy người ra ngoài?” Giọng điệu rất bình thường, đến mức bá đạo nhưng cũng là… khách sáo. Diêu Viễn da mặt từ trước đến nay vốn dày, giọng ngắt lời: “Chúng ta ra ngoài.” Rồi bước ra trước.

      Giang An Lan cũng ra, bên ngoài rất lạnh, nắm chặt tay : “Chúng ta vào quán café trước mặt nhé?”

      Diêu Viễn nhàng rút tay ra khỏi tay , “ luôn ở đây .”

      Giang An Lan sắc mặt phải rất tốt, thậm chí có chút tái nhợt, “Ngay cả em cũng hận sao?”

      Diêu Viễn gì.

      Giang An Lan tiếp tục hỏi: “Có phải em trách giấu diếm em? Vậy cứ trách , dù sao để tới nước này xác thực có sai, đáng lẽ khi vừa biết phải thẳng thắn ngay với em. Nhưng mà Diêu Viễn, tình cảm của hoàn toàn pha tạp chút giả ý nào hết.”

      “…”

      ra nếu em muốn trả thù Giang gia, ở bên phải là phương pháp nhanh nhất hữu hiệu nhất hay sao? Em chỉ cần ở bên , sau đó trút giận lên … Đương nhiên điều kiện tiên quyết là em phải ở bên .”

      Diêu Viễn thể tin nổi nhìn , mở miệng, giọng điệu bất đắc dĩ , “ đừng linh tinh nữa .”

      Giang An Lan thấy rốt cuộc cũng mở miệng thầm thở phào nhõm, chậm rãi, cẩn thận : “Diêu Viễn, muốn chia tay, em cứ coi như… cứ coi như thương , đừng đường sống cũng chừa lại như vậy được ?”

      đưa tay vén tóc mái Diêu Viễn ra sau tai, “Có đau ?”

      nhìn Giang An Lan trước mặt, cảm xúc trong nháy mắt trầm xuống, phảng phất hiểu tại sao mình đột nhiên lại khổ sở như vậy.

      vẫn có trả lời , bởi vì chính cũng biết nên làm thế nào.

      Hoa Khai bắt đầu đốt pháo, khi thanh lộp bộp vang lên Diêu Viễn đứng trong đám người, đứng bên cạnh, nghe thấy bên cạnh có người nhà Hoa Khai : “Cặp tình nhân trẻ này đẹp đôi.”

      Xong xuôi, Giang An Lan vươn tay muốn giúp lấy xuống mảnh pháo hồng vương tóc, Diêu Viễn liền nghiêng đầu tránh . Chờ lúc Diêu Hân Nhiên lại gần, Diêu Viễn túm lấy tay chị, “ với Hoa Khai tiếng, chúng ta về trước ?”

      Nhưng cuối cùng cũng làm vậy được, Hoa Khai bận mời mọi người đến quán lẩu trong dự định ăn đại tiệc rồi, nàng phân phó hai bé trông tiệm rồi lại đây kéo tay Diêu Viễn, “Tiểu Quân, lát nữa có muốn uống chút rượu gạo ? Chủ quán tự ủ đấy, đặc lắm, mùi vị rất thơm!”

      “Tôi uống rượu quê có được ? Uống rượu gạo quá đàn bà! Lão Đại, chốc chúng ta cùng uống nhé?” Hùng Ưng Nhất Hiệu cười đùa cợt nhả với bang chủ nhà mình. Giang An Lan nhìn theo bóng lưng bị lôi kéo , : “Được, vừa hay cũng muốn uống chút rượu.” cảm thấy bực bội, phải trách , mà chỉ tự trách mình quá hấp tấp nóng nảy.

      Giang An Lan tụt lại phía sau, Hùng Ưng Nhất Hiệu bên cạnh, “Lão Đại, hôm qua chúng ta đánh Đệ Nhất Phong , vất vất vả vả mãi mới đánh xong kết quả đồ rơi ra toàn thứ rác rưởi, quả nhiên có ngài là được, nhân phẩm thấp tới đáng thương.”

      Cách đó xa Tẩu Na Thị Na quay đầu cười : “Bang chủ, ngài là công tác sao? Công ty có cần tuyển người ? Ta tốt nghiệp rồi có thể được thu nuôi ?”

      Giang An Lan tùy ý ừ tiếng, tài nào nghe lọt tai lời bọn họ , tâm tình tốt, đoạn tình cảm vẫn luôn dám đụng đến rốt cuộc cũng chạm vào, chậm rãi ấm lên, dần dần phát triển theo phương hướng dự đoán lại đột nhiên bị chuyện trời ơi từ thế hệ trước quật ngã.

      cam lòng.

      Thời điểm Giang An Lan tới nghe thấy cùng người bên cạnh chuyện, biểu tình khó xử, “Tôi thể uống rượu, lát nữa còn có chuyện phải làm.”

      Hoa Khai : “Trường cậu phải trong kỳ nghỉ sao? Còn bận gì nữa?”

      Giang An Lan đến bên Diêu Viễn, với Hoa Khai: “ ấy cảm mạo còn chưa khỏe, tối qua lại bị kinh hách, uống được.” Hoa Khai vừa thấy là Giang An Lan, liền rất biết tiến lui mà cười cười với Diêu Viễn, sau đó liền lui về phía sau chút cùng người khác hàn huyên.

      Bọn họ ăn ở quán lẩu cách đó con phố. Qua đó ngồi đại khái 10 phút, trong chừng mười phút này, Giang An Lan bên cạnh Diêu Viễn, chuyện, chỉ ngẫu nhiên nhìn cái, còn Diêu Viễn cũng biết nên có thái độ như thế nào với mới là hợp tình hợp lý , vì vậy cứ thế lặng yên tiếng nào. Người xung quanh nhìn hai người tảng lờ nhau như vậy cũng chỉ còn biết đoán già đoán non.

      Diêu Hân Nhiên đặc biệt rối rắm, “Đây là loại chuyện gì vậy?” kỳ em họ cùng Giang An Lan chia tay, cũng cảm thấy đáng tiếc, dù sao đây cũng là lần đầu tiên thấy Diêu Viễn mở rộng cửa lòng. Khách quan mà , điều kiện như Giang An Lan mà lấy làm đối tượng kết hôn quả là thể tốt hơn, nhưng tại bày ở trước mặt hai người hiển nhiên còn chỉ là vấn đề có phải là “lưỡng tình tương duyệt*” hay nữa rồi.

      (Hai người đều có tình cảm với nhau)

      Vào quán lẩu Hoa Khai trước vài câu, người phục vụ liền dẫn bọn họ lên phòng lớn tầng hai.

      Diêu Viễn trở ra nghĩ muốn đưa túi cho chị cầm để wc chút, Giang An Lan duỗi tay đón lấy trước. Diêu Viễn nghĩ thầm cũng thể giật lại được, đành tiếng “Cám ơn”. Thu thập xong xuôi, tới hành lang lại chạm mặt với bạn đại học trước kia, nam nữ, bọn họ nhìn thấy Diêu Viễn cũng rất ngạc nhiên, hai bên chào hỏi, sau đó bạn học nam : “Nghe lão Tiền cậu quay về trường công tác rồi?” Lão Tiền là giáo viên phụ đạo của bọn họ khi còn học.

      “Ừ, các cậu sao?”

      Bạn học nữ đáp: “Bọn mình đều lăn lộn bên ngoài, vẫn là cậu tốt số, công tác trường học thoải mái, hoàn cảnh cũng tốt, hâm mộ.”

      Diêu Viễn nghe ra trong khẩu khí người này có chút ý đâm chọc, cùng ta cũng quen thân lắm, nhưng với bạn học nam kia khá quen vì hai người họ lúc ấy đều là cán bộ trong lớp, thường phải cùng nhau thảo luận công tác. Diêu Viễn cũng quen làm kẻ địch của phụ nữ nên để tâm, chỉ ăn ngay : “Trường học áp lực cũng lớn lắm, cứ cách ba quẹo năm rẽ là lại phải viết tổng kết, viết luận văn gì gì đó.”

      Bạn học nam mỉm cười, “Cậu đó, tìm cao phú soái mà gả là ngon lành rồi, còn vất vả như vậy làm gì?” liền bị bạn học nữ đánh cho cái, “Bông hoa của khoa còn cần cậu bận tâm à?”

      Diêu Viễn bất đắc dĩ cười cười, vừa muốn tạm biệt bọn họ đúng lúc Giang An Lan từ dãy ghế ra, liếc mắt nhìn hai người kia cái rồi với : “Bạn em à?”

      Diêu Viễn theo bản năng hỏi: “Sao lại ra đây?”

      Giang An Lan ừm tiếng, “ toilet, túi của em đưa cho Diêu Hân Nhiên rồi.” xong đem di động đưa cho , Diêu Viễn có cách nào khác chỉ đành nhận lấy.

      Giang An Lan vừa mất, Diêu Viễn quay đầu liền thấy hai vị bạn học cũ trước mắt vẫn kinh ngạc nhìn mình, bạn học nam chỉ chỉ về phía phòng vệ sinh nam hỏi; “ ta là Giang An Lan phải ? Trước đây cũng cùng trường với chúng ta, khóa 3?”

      Bạn học nữ có chút thể tin nổi, “Cậu qua lại vớiGiang An Lan sao?”

      Diêu Viễn trong lòng tự nhủ, bọn họ gần như “Oanh yến chia lìa” , mặc kệ cùng Giang An Lan thế nào cũng cần thêm gì với người khác, “Vậy mình trước nhé, tạm biệt.” được hai bước tiếng chuông điện thoại của Giang An Lan vang lên, nhìn xuống hóa ra là Giang An Trình, Diêu Viễn bắt máy, nhưng vị cảnh quan này rất bền lòng, suy nghĩ mãi thấy cúp máy cũng nên, Diêu Viễn sợ là việc gấp liền đưa lên tai : “… ấy bận.”

      Đối phương có vẻ bất ngờ, “À, Diêu Viễn phải ?”

      “Vâng.”

      Giang An Trình : “Vậy phiền em giúp hỏi nó chút, căn nhà lần trước xem ở Giang Nính có xác định mua ? Có để bảo người ta đính số nhà lên luôn.” xong người nọ ngừng lát, lại tiếp, “Diêu Viễn, An Lan rất quan tâm em đấy.”

      Giang An Lan đẩy cửa vào liền nhìn thấy Diêu Viễn chuyện với Diêu Hân Nhiên bên cạnh. Tẩu Na Thị Na vẫy tay : “Bang chủ, chỗ này chỗ này!”

      Giang An Lan phản ứng về phía Diêu Viễn- người bên cạnh vẫn còn ghế trống, nghiễm nhiên ngồi xuống. Tẩu Na Thị Na còn chưa từ bỏ ý định: “Bang chủ bang chủ, có chút việc muốn cùng ngài thương lượng chút, ngài qua đây .” Nhưng vẫn bị Giang An Lan phớt lờ.

      Diêu Viễn đem di động trả cho , “Có người tìm hỏi chuyện mua nhà… gọi lại xem thế nào?”

      Giang An Lan nhận lấy điện thoại, đáp tiếng rồi tùy tiện để lên bàn. Lúc này Tẩu Na Thị Na xáp lại đây, khom lưng hỏi : “Bang chủ, đó, hêt năm tôi qua công ty ngài thực tập được ? Tôi thực rất muốn được như mấy diễn viên chính trong bộ phim truyền hình [ Chuyện tình Bắc Kinh ] kia, đến thủ đô phấn đấu thử xem. Nhưng bên đó tôi hoàn toàn mù tịt, đại nhân vật duy nhất tôi biết chính là bang chủ đại nhân ngài , he he.”

      “Liên hệ với Lý cao.”

      “Phó bang chủ sao? Được được!” Tẩu Na Thị Na chen chúc giữa Giang An Lan cùng Diêu Viễn, xong liền quay đầu với , “Tẩu tử về sau chính là bà chủ của em rồi!”

      Hoa Khai gọi món, hỏi bọn họ muốn ăn gì , Tẩu Na Thị Na gọi thịt dê, bò thái mỏng, cảm thấy mỹ mãn là luôn, bỏ lại Diêu Viễn vì tiếng “Bà chủ” kia mà có chút 囧 .

      Giang An Lan ngược lại nghĩ, Tẩu Na Thị Na này hẳn có thể bồi dưỡng được
      tiểu Viên Viên thích bài này.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      13.2

      Người nhà, bạn bè của Hoa Khai bên cạnh vẫn vô cùng tò mò vì sao bọn họ lại gọi người đàn ông này là bang chủ, chẳng lẽ ta từng đóng phim? bác liền mở miệng hỏi : “Cậu trai kia có phải diễn viên vậy?”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu cười to : “ phải, là bang chủ của bọn cháu trong game ạ.”

      “À à, ra thế.” Bác mấy hứng thú, có điều vẫn tán thưởng Giang An Lan “Tướng mạo đẹp , làm bác cứ tưởng là minh tinh nào” .

      Tẩu Na Thị Na gõ đũa : “Ha ha ha, đúng đấy, cháu cảm thấy bang chủ so với Nick Carter còn đẹp hơn!”

      Diêu Viễn trong lòng tự nhủ, đem người phương Đông so với phương Tây quá khập khiễng rồi.

      Sau đó mọi người cùng ăn lẩu, lại thêm chút rượu, khí vô cùng hòa hợp. Diêu Viễn bởi vì cảm mạo còn chưa khỏi nên uống, Giang An Lan uống tới hơn nửa bình Hoàng Tửu. Diêu Viễn biết thân thể tốt, nhịn được liền bảo đừng uống nữa, Giang An Lan mơ hồ cười cái rồi cũng ngừng lại.

      Từ quán lẩu ra, ít người còn chưa tận hứng mà muốn hát tiếp, Hoa Khai cười mắng: “Được rồi, ban ngày ban mặt hát hò gì, tôi còn phải về tiệm đây, giải tán giải tán! Ai ai ai bảo chiều nay đỡ việc cho tôi đấy??”

      Diêu Hân Nhiên cười : “Biết rồi, ăn chùa của cậu đâu mà sợ.”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu khó xử, “Vậy chúng ta phải cũng thể ăn chùa rồi?” cho nên ít người đều tỏ vẻ muốn theo Hoa Khai về tiệm hỗ trợ.

      Hoa Khai lại vui vẻ, “Chân thành cảm tạ ý tốt của mọi người, nhưng đông quá, tiệm lại chứa hết được đâu. Rồi rồi, bang chủ, còn có…” Vừa tính chỉ vào Diêu Viễn, Hoa Khai nhìn đến Giang An Lan bên cạnh lập tức đem lời định nuốt luôn xuống. Giang An Lan lúc này mới khách khí tới, từ trong ví rút ra hai tờ 100 tệ đưa cho , : “Đây là tiền cơm của tôi và Diêu Viễn, tôi đưa ấy trước .”

      Mọi người cùng ngây ra.

      Diêu Viễn cũng đứng hình, sau đó liền bị Giang An Lan thuận thế dắt tay tha , chờ đoàn người kịp phản ứng lại soái ca mỹ nữ xa rồi.

      Hùng Ưng Nhất Hiệu thán phục, “Lão Đại có cần bá khí vậy ?”

      Tẩu Na Thị Na : “Phụt, đáng eo qué!!!”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu tiếp lời: “Ngươi bị Bảo Bối Ngoan dạy hư rồi.”

      Hai người được đoạn, Diêu Viễn mới vùng ra khỏi tay , cuối cùng vẫn câu kia: “, chúng ta dừng lại .”

      Nụ cười của Giang An Lan cứng lại. đứng đó cúi xuống nhìn , quay lưng về phía ánh nắng, xúc cảm mặt có chút mơ hồ, “ thể tha thứ được sao?” Trước đây hoàn toàn đều là bước nào tính bước đó, lúc này đây lại bỗng nảy sinh nỗi sợ cùng đường bí lối.

      Diêu Viễn cúi đầu nhìn tay mình, ngày đêm này quá dài rồi. Hôm nay nhìn thấy , trong lòng như bị thứ gì cào xé, càng lúc càng đau đớn. chậm rãi : “Tha thứ? Em thể trả thù gia đình , em có năng lực đó, cũng oán trách , nhưng mà em biết nên ở bên như thế nào, em nên gọi Giang Văn Hàn là gì đây? Chú sao?” Diêu Viễn tính tình vốn lạnh nhạt, lúc này mặt lại giấu nổi ưu thương, “, về sau… chúng ta đừng gặp nhau nữa.”

      Giang An Lan hít đầy ngực khí lạnh, sau đó bước tới ôm lấy , “Diêu Viễn, vì sao em thể chỉ nghĩ về thôi? Tình cảm của chúng ta là chuyện giữa hai người chúng ta, với người khác, cho dù là người thân của chúng ta chăng nữa, có quan hệ gì? biết lời này thực ích kỷ, ích kỷ cùng cực, nhưng mặc kệ. Trừ phi em , vậy được, cũng còn gì để , nhưng em đối với phải là có cảm giác gì, phải sao? Diêu Viễn, muốn cùng em nốt quãng đời còn lại, muốn chỉ vì người ngoài mà phải chia tay. đợi lâu như vậy mới cùng em được tới đây, coi như em thương , được ? Xin em đấy.”

      Diêu Viễn nghe xong nhiều như vậy, thổ lộ như vậy, thái độ kiên định như vậy cũng phải động lòng.

      Nhưng có thể ra lời như vậy là bởi vì tai nạn giao thông kia phải cái gai trong lòng , có thể dễ dàng vứt bỏ nhưng được… Ngày cha mẹ bị đâm chính là sinh nhật , buổi sáng hai người còn vui vẻ đưa học, hẹn tối tới đón sau đó cả nhà cùng mua bánh ngọt. Ngày lòng đầy hi vọng, mong thời gian trôi qua nhanh cuối cùng lại trở thành ngày dài nhất trong sinh mệnh , người tới đón Diêu Viễn là Bác cả, đưa từ trường đến bệnh viện nhìn cha mẹ lần cuối. thể thảo phạt ai, nhưng cũng thể vượt qua bóng ma tâm lý đó.

      , em muốn hận .”

      Thời điểm thốt ra lời này, Diêu Viễn lại cảm thấy có chút hận chính mình.

      Sau hôm đó, Diêu Viễn còn bất kỳ liện hệ gì với Giang An Lan nữa.

      Có người , chúng ta thể lựa chọn vận mệnh, thứ có thể chọn lựa chỉ là vận mệnh đến nên đối mặt thế nào mà thôi.

      nếu lựa chọn như vậy bất luận đúng hay sai, chỉ còn cách chấp nhận.

      Tết năm đó Diêu Viễn chỉ ở quê với bà.

      Kết thúc kỳ nghỉ vào học kỳ mới, Diêu Viễn bắt đầu trở nên rất bận rộn, bạn bè đồng nghiệp liên hoan gì đều tham gia, tan ca chơi thể thao, cũng chuẩn bị nâng học vị, để mình ngơi nghỉ lấy khắc.

      cắt tóc, mà còn cắt vô cùng ngắn, chỉ vừa che được tai, thợ cắt tóc để kiểu này vô cùng hợp, nhàng khoan khoái. Diêu Viễn ngược lại thèm để ý có đẹp hay , thậm chí còn nghĩ biết có nên ngắn thêm chút , gội đầu cho tiện bị chị họ ngăn trở, lý do là thể nhìn em tự ngược thêm nữa. Diêu Viễn đối với việc này cũng có ý kiến gì, chỉ là còn sức lo cho mình nữa mà thôi.

      Diêu Viễn lưu lại văn bản, vừa tắt máy vi tính tiếng chuông di động liền vang lên, có gì bất ngờ chính là chị họ Diêu Hân Nhiên dạo này cứ vài hôm lại tìm , sợ Diêu Viễn ở mình lại sinh chuyện.

      “Tiểu Viễn, mai là Chủ Nhật em qua đây xem phim , hôm nay chị vừa mò được bộ [Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn] full hd, có Tinh Linh vương tử mỹ mạo, em chưa xem đúng ? Cùng xem, chị chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt rồi.”

      “Chị, em còn chưa viết xong báo cáo, thứ hai phải nộp rồi .”

      được, ngày mai thế nào cũng phải sang đây cho chị, còn tiếp tục li quần quả cư* như vậy cứ trực tiếp xuất gia !”

      *Gốc: Li quần sách cư: rời xa tập thể, số đông để sống cuộc sống độc, DHN thành quả cư ý bảo DV lánh đời ở góa :))

      “Được rồi, mai em sang, chị đừng quá lên như vậy được ?” Diêu Viễn bất đắc dĩ đồng ý, bà chị ngay cả xuất gia mà cũng ra được.

      Ngày hôm sau, Diêu Hân Nhiên vừa mở cửa cho Diêu Viễn liền lôi kéo trực tiếp xông đến phòng khách ấn lên sô pha trước tivi, “Trái cây, đồ ăn vặt, nước trà đều ở đây, em ăn trước chị mở đĩa ngay đây.”

      Diêu Viễn lắc đầu : “Bây giờ còn mấy người mua đĩa nữa? Lên mạng xem được sao?”

      Diêu Hân Nhiên : “Phong cách hiểu ? Tàng trữ hiểu ? Full HD hiểu ??”

      Diêu Viễn bị chọc cười , “Nếu như trong máy tính của chị ít vài bộ phim đương dẩm dít với hành động chỉ sợ em lại càng tin vào cái thuyết này mất thôi.”

      Diêu Hân Nhiên chính mình cũng bật cười, mở đĩa xong quay lại ngồi cạnh Diêu Viễn, “Cho chị chút mặt mũi được ?”

      “Được thôi.”

      Phim chuẩn bị chiếu, Diêu Viễn liền gì nữa, cởi dép co mình sô pha, lẳng lặng xem TV, Diêu Hân Nhiên bên cạnh kích động thôi với từng tình tiết phát triển của câu truyện, lại bình tĩnh đến gần như hờ hững.

      Diêu Hân Nhiên từ khóe mắt liếc thấy biểu cảm xa cách này, đáy lòng khỏi thở dài tiếng. biết em nhà mình khoảng thời gian này tâm tình vẫn tốt, tuy rằng hề mảy may thể lên mặt nhưng hai người bên nhau hai mươi mấy năm , sao có thể nhìn ra cho được?

      Khi sắc trời chập tối, thành phố lên đèn, 3 phần [ Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn] rốt cuộc cũng có kết cục tốt đẹp, chỉ là lúc nhân vật chính Frodo Baggins trở lại Bag End* bóng người, mình bên cuốn sách viết tới hồi kết, đứng dậy thong dong thả bước, lời thầm với chính lại khiến hết thảy trở nên bi thương tưởng nổi.

      Ngươi phải làm sao mới có thể tìm lại cuộc sống xưa cũ?

      Ngươi nên tiếp tục như thế nào…

      Khi sâu trong nội tâm sớm biết thể quay đầu.

      số việc thể bù đắp,

      số thương đau trạm khảm quá sâu,

      Ngươi thể vãn hồi vĩnh hằng…

      *Bag End: địa danh trong CTCNCN

      Diêu Viễn trân trân nhìn tv mãi cho đến khi hết thảy trước mắt dần dần trở nên mơ hồ .

      Đến tận bây giờ mới rốt cuộc thanh tỉnh mà ý thức được, người nọ ghi dấu trong lòng sâu, dù có cố gắng thế nào cũng thể xóa sạch.

      Nỗi nhớ dày xéo người ta nhất chính là nỗi nhớ như có như , đôi khi bản thân còn hề nhận ra mình nhớ.

      Cẩn thận đếm, bọn họ dường như xa nhau 40 ngày rồi? Đối với Giang An Lan mà , 40 ngày này hoàn toàn giống như quay về những tháng ngày nằm trong viện trước kia: ức chế, có hi vọng, nhìn ai cũng vừa mắt.

      Hôm nay cùng họ Giang An Hoành đánh xong tennis, chuẩn bị tắm, Giang An Hoành mở miệng hỏi: “2 ngày này công ty nếu có việc gì bỏ chút thời gian cùng chị ba ra ngoài chơi chút ?”

      Giang An Lan chỉnh lại lưới vợt tennis : “ có thời gian.” thái độ như vậy chứng tỏ muốn đến đề tài này, Giang An Hoành cũng liền nhiều , đứa em thứ năm này của đầy đủ bản lĩnh, cần can thiệp, rất nhiều việc cậu ta đều có thể khống chế tốt, xem thời biết thế, rất thông minh. Ông từng , nếu như tiểu Ngũ sức khỏe tốt, tính tình bớt ác liệt chút, theo quan nghiệp chức vị so với bất kỳ ai trong nhà đều có thể cao hơn, chỉ tiếc trời chiều lòng người. Mà gần đây nghe Giang An Trình , chuyện đương của tiểu Ngũ hình như kết thúc rồi, cho nên liền nhắc lôi cậu ta ra ngoài cho khuây khoả. Có điều tại xem phản ứng của tiểu Ngũ, nghĩ mối tình này nên giữ nên bỏ, trong lòng cậu ta hẳn cũng biết rồi.

      Sau đó hai người ai nấy tự tắm rửa rồi tìm chỗ ăn cơm trưa, giữa chừng Giang An Hoành bị cú điện thoại gọi mất.

      Giang An Lan ăn xong về nhà. ngồi ở ghế sau xe hạ cửa kính xuống, bên ngoài cây cối đều ở ra hoa, sinh khí dạt dào, hai bên lối bộ có ít người tản bộ ngắm cảnh. Hôm nay là cuối tuần cho nên người đông, tốp năm tốp ba , có tình nhân, có người đưa con chơi, nhìn đến mức lồng ngực lại khó chịu, tại sao người khác đều thư thái đến vậy, được? Kỳ quái , đâu làm chuyện gì thương thiên hại lý, cho dù có, đó cũng đều là chuyện đừng được, tại sao phải khổ sở như vậy? Giang An Lan vừa sang tuổi 29, “Lớn tuổi”, tâm lý lại càng lúc càng vặn vẹo . thậm chí cảm thấy chính mình giống như mắc phải căn bệnh quái ác, sinh mệnh ngày yếu ớt. , chính là người mắc bệnh nan y, phổi tính não bệnh*, 29 năm, chỉ vì căn bệnh này, từ mười hai tuổi đến mười lăm tuổi, phần lớn thời gian đều phải trải qua trong bệnh viện. Năm ấy vừa tốt nghiệp đại học, vì bệnh biến chứng, nằm viện, ăn được gì, cứ ăn vào phần lớn cũng lại phun ra, dạo gầy đến ra hình người, cảm xúc bí bách bi quan. Ngay cả bây giờ cũng biết bệnh của mình khi nào lại phát, có thể hôn mê, thậm chí phát điên. Giang An Lan nhắm mắt lại, lần đó đưa đến bệnh viện, giúp gọi bác sĩ, trả tiền cho , cảm thấy người này khờ…

      *Pulmonary Encephalopathy: Mình tìm được từ chuyên ngành của bệnh này trong tiếng Việt, theo Baidu còn được gọi là chứng phổi tim não tổng hợp, là bệnh viêm phế guản mãn tính bị phức tạp hóa do khí thũng cuống phổi. Bệnh tim cùng với suy chức năng phổi dẫn đến tổn hại tổ chức não đồng thời gây trở ngại cho tuần hoàn não.

      “Ngốc quá, nếu em cứu , phải là sao rồi?”

      Nỗi nhớ trong lại cồn cào, từ rất nhiều năm trước , nó ở đó.
      tiểu Viên Viên thích bài này.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 14: loại tương tư

      14.1

      2 ngày này, Diêu Viễn thông qua QQ liên hệ với bạn học cũ Triệu Du. Triệu du cùng trước đây đều được trường công phái du học Canada, vẫn ở Canada nâng học vị, Diêu Viễn muốn hỏi thăm chút về việc này. Triệu Du : “Cậu có bằng thạc sĩ ngoại quốc, bây giờ lại học tiến sĩ trong nước quả có lời, chi bằng lại xin sang đây ? Dựa vào điều kiện của cậu mình nghĩ hẳn là có vấn đề gì lớn.”

      Diêu Viễn lại bác bỏ, “Bà mình lớn tuổi rồi, sức khỏe vẫn luôn được tốt, mình dám xa.”

      “Vậy là cậu định học lên tiến sĩ ở Giang đại?”

      “Ừ, mà hình như cậu với Tôn Vân Tôn giáo sư rất thân phải ?”

      “Ha ha, vị mỹ nữ này biết thừa rồi còn hỏi, cậu muốn làm học trò của bà ngoại mình à? Bà tuy rất có tiếng nhưng vô cùng nghiêm khắc, đối với học trò cầu cũng rất cao, ăn đủ đau khổ luôn, cậu xem, đến ngay cả mình cũng phải trăm cay nghìn đắng chạy ra ngoài rồi đây.”

      “Hai năm trước mình may mắn được nghe Tôn giáo sư diễn thuyết lần, đối với danh tiếng của bà ở lĩnh vực nghiên cứu văn học trong nước rất khâm phục, cũng thực kính nể những cống hiến kiệt xuất của bà cho nghiệp văn hóa Trung Quốc.”

      “Tiểu Viễn, chúng ta mới hơn nửa năm gặp cậu đúng là càng ngày càng biết ăn năng rồi. Được, mình giúp cậu mở lời với bà cho. Có điều vẫn phải , với điều kiện của cậu bất kể là làm học trò của Tôn giáo sư hay là xin nhà nước cử du học đều thành vấn đề. Cái mình tò mò chính là cậu vốn trở về là để làm , tại sao bây giờ lại tính toán đến chuyện này vậy?”

      Diêu Viễn khựng lại, sau lát mới tiếp tục gõ chữ: “Muốn nâng cao nghiệp vụ chút thôi.”

      Diêu Viễn cuối cùng vẫn liên hệ với Tôn giáo sư, bây giờ trong ngành có rất nhiều kẻ hữu danh vô thực, cái Diêu Viễn muốn lấy được là học vị đúng nghĩa kìa. văn học, hồi nơi hay lui tới nhất chính là thư viện nơi mẹ làm việc, về sau học chuyển thành thư viện trường. Từng bước, cuối cùng cũng coi như vào con đường “ bước hận bước”, chỉ có điều văn học Trung Quốc dài rộng tinh thâm, rút đại 100 trong 5000 năm cũng có đủ người nghiên cứu rồi. Chọn giáo sư hướng dẫn lúc này đương nhiên mới là từ phía mà thôi, còn phải chờ xem Tôn giáo sư quyết định thế nào nữa.

      Khoảng thời gian này, Diêu Viễn đem tất cả tinh lực đặt hết vào việc nâng học vị, cho nên hôm nọ lên lớp thiếu chút là mệt tới ngất bục giảng, phải nhắm mắt hít thở lúc mới có thể giảng tiếp. Môn của Diêu Viễn là tự chọn, năm ngoái còn may chương trình học đều được xếp vào ban ngày, năm nay có hai ngày phải lên lớp buổi tối khiến lịch làm việc và nghỉ ngơi trở nên rất hỗn loạn, mỗi lần tan ca về nhà bản thân cũng phải học tiếp rồi xem tư liệu đến khuya. thừa nhận mình đúng là liều mạng, nhưng dừng lại được, bởi con người hễ cứ rảnh liền dễ đâm ra suy nghĩ miên man.

      Hôm nay tan lớp, vừa bước ra khỏi phòng học cửa sau có người gọi: “ ơi, chờ chút.” Diêu Viễn quay đầu, ra là Tẩu Na Thị Na. Đối phương chạy đến trước mặt , “Đại tẩu, heheh, em đến dự thính.”

      Diêu Viễn nghe được tiếng “Đại tẩu” này, hơi nhíu mày nhưng cũng gì, chỉ bảo: “Cậu phải sinh viên trường này, sao…”

      “Buổi tối rảnh có việc gì làm, em nhờ bạn tìm hiểu lịch lên lớp của Đại tẩu. Đại tẩu giảng bài kỹ đấy! À mà, vừa nãy sau lưng em có thằng nhóc Đại tẩu để tóc tém nhìn cũng rất giống thằng nhóc, ha ha ha ha.” Cậu ta trái câu Đại tẩu phải câu Đại tẩu, Diêu Viễn nghe tới trong lòng khó chịu, cũng để tránh bị sinh viên qua lại nghe được, liền : “Chúng ta vừa vừa chuyện

      “Được được, Đại tẩu gần đây rất lâu rồi online, lão Đại cũng thế, có hai người mọi người đều mất vui. Ôn trưởng lão cũng y xì, cách đến mấy ngày mới lên lần, buồn muốn chết.” Tẩu Na Thị Na báo cáo lượt tình hình trong [ Thịnh Thế ], có điều Diêu Viễn lại mấy tập trung, đến cổng sau của trường thấy quán trà sữa còn mở liền hỏi: “Cậu muốn uống chút gì ?”

      “Sao có thể biết xấu hổ để Đại tẩu mời mãi vậy được? Lần này em mời chị , Đại tẩu chị uống gì?” xong chạy lên trước . Diêu Viễn qua : “Nước chanh nóng, để chị trả được rồi.” quen để “sinh viên” trả tiền, tuy rằng mình so với Tẩu Na Thị Na cũng chỉ hơn có 3 4 tuổi.

      Diêu Viễn trả tiền xong, Tẩu Na Thị Na luôn mồm cám ơn, nhịn được buồn cười , “Được rồi được rồi, cậu phải cũng nên về trường rồi sao?”

      “Đại tẩu phải về ạ?”

      “Ừ.”

      Tẩu Na Thị Na miễn cưỡng tạm biệt Diêu Viễn, trước khi còn hỏi khi nào lại online.

      “Gần đây tương đối bận.”

      Tẩu Na Thị Na rồi, Diêu Viễn đứng bên đường bắt xe, buổi tối dám mình, mà đường về nhà qua 8 giờ tối là còn xe buýt nữa, may mà gần, taxi cũng phải rất đắt, mỗi tuần qua lại hai lần vẫn còn chấp nhận được.

      Diêu Viễn ngồi lên taxi, xe liền nhanh chóng lăn bánh con đường cái đèn vàng u ám, khi nhìn thấy nơi nào đó lại khỏi bần thần. đường về biết nhớ lại chuyện kia bao nhiêu lần, đều nhớ nổi dáng hình lần đầu tiên gặp gỡ, chỉ nhớ được giọng điệu tệ hại của người kia. Trước đây mỗi lần hồi tưởng đều cảm thấy người này ràng tính tình chẳng ra sao, trước mặt lại cứ ra vẻ quý ông vưa khiến buồn cười, cũng có chút cảm động. Mà giờ chỉ cần nghĩ tới , trong lòng lại tựa như bị cây gai sắc nhọn đâm từng nhát từng nhát, phải rất đau nhưng cũng thể làm ngơ được.

      Kỳ thực ngay chính cũng biết mình rốt cuộc thích ở điểm gì. Dường như từ khi còn chưa hoàn toàn hiểu vô thức sà vào vòng tay , sau đó hết thảy đều tới cách vô cùng tự nhiên, thương , tin tưởng , ỷ lại .

      Có điều dù thế nào cũng thể tưởng tượng được cuối cùng lại có kết quả như vậy.

      Tình cảm quả là con dao hai lưỡi, khi tốt đẹp có thể khiến người ta như rơi vào hũ mật, nhưng khi tan nát rồi, như ý nữa liền vò nát tâm can, khiến người ta đau thấu xương.

      Diêu Viễn cũng biết, thể lại để mình sa vào những cảm xúc tiêu cực kia, phải thoát ra khỏi vũng lầy đó, nửa năm này cứ coi như giấc mộng, tỉnh lại mọi chuyện liền trở về với quỹ đạo ban đầu.

      Cho nên lại lần nữa nhắc nhở chính mình phải phấn đấu, phải cố gắng, thể để cha mẹ trời mất mặt.

      Trong khi Diêu Viễn còn tự động viên bản thân, Giang An Lan bay Mĩ, mặt là để đưa em trai Giang Kiệt nhập học, mặt khác có mấy lời muốn với cha , Giang Văn Hoa.

      Giang Văn Hoa cùng vợ hai ngụ ở Washington, tuy ngoài 50 nhưng thân hình vẫn cao lớn, ngũ quan góc cạnh ràng, nếu về tướng mạo, hiển nhiên Giang An Lan di truyền từ mẹ nhiều hơn, nhưng là tính khí cùng cách làm người, Giang An Lan lại rất giống cha, đều thích nhiều lời, dứt khoát lưu loát, cho nên hai người vừa thấy mặt là vào việc luôn, lôi thôi. Lại , quan hệ của Giang An Lan cùng cha cũng phải là đặc biệt thân mật, chủ yếu là bởi vì Giang An Lan từ sống cùng ông bà, mà Giang Văn Hoa cũng phải kiểu người am hiểu chuyện biểu đạt tình cha con.

      Giang Văn Hoa nghe con trai xong, nhíu mày, “Con muốn đổi sang họ mẹ?”

      “Vâng.”

      “Vì con bé kia?”

      Giang An Lan hề ngạc nhiên khi cha biết chuyện, “Coi như là vậy.”

      Giang Văn Hoa chậm rãi thở hắt ra hơi, “Ta đồng ý. Thứ nhất, con làm như vậy ba, ông nội bà nội bên kia con định thế nào? Thứ hai, con bé kia vì Giang gia chúng ta mà mất song thân, cho dù con sửa lại họ Giang, về bản chất Văn Hàn vẫn là chú của con mà thôi.”

      Giang An Lan bình tĩnh : “Con biết, nhưng con có cách nào khác .”

      “Xằng bậy.” Giang Văn Hoa rất hiếm khi nổi giận với đứa con lớn này, ông đứng dậy, thấy bà Giang nghe được thanh từ thư phòng ra liền khoát khoát tay, “ có việc gì đâu, em cứ vào .” Mẹ Giang kiệt giọng: “Có chuyện gì từ từ với An Lan.” Rồi lại xoay người vào thư phòng.

      Giang An Lan cũng đứng lên, “Ba, con cũng phải tới để xin ý kiến của ba, con chỉ muốn thông báo thôi. Về phần đổi họ chuyện này con đề cập với ông rồi. Giang gia hậu duệ đông như vậy, thiếu con cũng chẳng sao, nhưng bên mẹ chỉ có mình con mà thôi.”

      “Cái gì gọi là Giang gia thiếu con cũng chẳng sao? Sau này của ta Giang Văn Hoa hết thảy đều là của con, con đổi họ còn ra thể thống gì!”

      “Sản nghiệp của ba có thể giao cho Giang Kiệt.”

      “Phần của Tiểu Kiệt ba đương nhiên cho nó, nhưng con mới là người thừa kế của ba. Được rồi, đề tài này dừng lại ở đây. ba phản đối chuyện con và con bé kia, nhưng đổi họ ba cho phép, ít nhất trước khi ba chết con nghĩ cũng đừng nghĩ nữa!”

      Tâm trạng của Giang An Lan cũng tốt lắm, nhưng mặt vẫn rất điềm tĩnh, “Con nhất quyết đổi họ.”

      “Mày có não như vậy từ bao giờ? Đổi họ là mày chắc chắn theo đuổi được con nhóc kia hay sao?” Giang Văn Hoa tức đến đỏ mặt tía tai , người đàn ông luôn ít nghiêm túc này, cho dù thương trường bị ám hại cũng đến mức làm cho ông phát hỏa như vậy. Giang Văn Hoa tuy rằng gần mười mấy năm đa số thời gian đều ở Mĩ, nhưng quan niệm truyền thống Trung Quốc vẫn ăn sâu bén rễ trong ông, việc con trai muốn đổi họ với ông mà là tuyệt đối thể dung thứ . Nếu là từ đầu mang họ mẹ , giữa đường đổi họ, Giang Văn Hoa ông còn chưa tân tiến như vậy đâu!

      Giang An Lan xác thực ngờ phản ứng của cha mình lại lớn như vậy, biết khó khăn, nhưng vẫn nghĩ còn có thể dàn xếp được. tại cha tuyên bố việc này cho phép thương lượng, có thể mặc kệ, nhưng cũng hề muốn gây chuyện hay với người nhà, bởi vì điều này đối với thứ muốn có ích gì, chừng ngược lại biến khéo thành vụng. bây giờ bước cũng dám nhầm, sợ, sợ sai rồi rất khó sửa chữa.

      Giang An Lan ở lại Mĩ thời gian để giải quyết việc công ty, chờ về nước là cuối tháng 4, khoảng thời gian này tâm tình của cũng nguôi phần nào, bởi vì biết mục tiêu của mình, chỉ cần kết quả cuối cùng được như mong đợi, vậy để tâm chút khúc chiết trong quá trình, cho dù những khúc chiết này khiến huyệt Thái Dương của co giật đến phát đau.

      Giang An Lan chống trán, day huyệt Thái Dương. Lần này là Lý Cao đến đón , vì cảm giác được gần đây sếp nặng trĩu tâm , cho nên nhiều như từ đầu đến cuối cũng mở miệng mấy, mãi cho đến nhìn thấy người ngồi phía sau rút lọ thuốc từ trong túi ra mới lấy chai nước khoáng còn chưa mở nắp đưa , “Nếu thấy thoải mái chi bằng về nhà nghỉ ngơi trước, đừng về công ty vội?”

      Giang An Lan nhận lấy nước uống thuốc, “Chưa chết được.”

      Thông thường Giang An Lan khi lời này, ý tức là rất mất kiên nhẫn rồi, Lý Cao đượt vừa rồi bị tăng khối lượng công việc cũng dám nhiều lời nữa .

      Đến công ty, Triệu Tử Kiệt tới nghe họ thuật lại tình hình bên Mĩ xong liền lập tức : “Vậy em chỉnh lý các thứ rồi E-mail xác nhận với bọn họ.” vừa muốn ra ngoài nghĩ tới cái gì lại quay lại đưa Ipad tay cho Giang An Lan, “Năm ngoái muốn mua xe đúng ? Xem thử này hai chiếc thế nào? Lexus is250c hình thức trang bị em cảm thấy đều rất OK, có điều hơi ăn xăng, còn có cái BMW 1 series M, có gì đặc biệt xuất sắc nhưng tính năng cũng coi như OK .”

      Giang An Lan nghe Triệu Tử Kiệt mới nhớ ra đúng là có chuyện này. Hôm đó cùng Diêu Viễn vào viện truyền nước, nghe Triệu Tử Kiệt gọi đến mấy cuộc trình bày công việc xong thuận miệng bảo cậu ta xem thử mấy loại xe con thích hợp cho phụ nữ lái. Giang An Lan lúc này lại day day trán, “Cứ , tôi xem sau.”

      Triệu Tử Kiệt liền lui ra ngoài.

      Giang An Lan nhìn mấy chiếc xe Ipad, cuối cùng có chút ảo não khóa màn hình lại.

      Đêm đó nằm mơ, mơ thấy bộ dáng 18 19 tuổi của Diêu Viễn ngồi bên hồ cười vui vẻ. Ngày nghĩ đêm mơ, lời này quả sai. Giang An Lan tỉnh rồi cũng thể ngủ lại được, cầm điện thoại xem thời gian hai giờ, bên ngoài lặng ngắt, bỗng trong đầu đột nhiên nảy ra ý nghĩ khiến nhịp tim dần dần tăng nhanh. cầm di động, nghĩ nếu như lúc này gọi điện thoại cho , , chỉ nhắn tin thôi có thể coi như nửa đêm tỉnh mộng, ý thức tỉnh táo mới làm, à… lúc này còn phải là nửa đêm tỉnh mộng hay sao…

      Giang An Lan cười khổ, cuối cùng cũng gửi .

      Hai ngày sau Ôn Trừng đến Bắc Kinh, hẹn hò Giang An Lan bị người ta cự tuyệt, đành phải lấy lui làm tiến hẹn Lý Cao ăn. Nhắc tới Giang An Lan, Ôn Trừng : “ cùng Đại tẩu hình như có vấn đề rồi, cho nên thời gian này cậu nên tránh tiếp xúc với Giang thiếu .”

      Về phần nguyên nhân, Ôn Trừng cũng .

      “A? Xảy ra vấn đề gì? Tôi gần đây bận muốn chết, chẳng có thời gian online… Thảo nào thảo nào dạo này boss khủng bố như vậy.” Lý Cao biết gì còn kinh ngạc, “Tẩu tử hẳn phải là loại người đứng núi này trông núi nọ, mà sếp càng thể nào rồi.”

      Ôn Trừng cười cười, “Đúng, người như An Lan trong lòng tuy rằng chảnh muốn chết, nhưng nếu như nhận định ai rồi nhất định chỉ có người đó thôi .”

      Chớp mắt đến tiết Thanh Minh, Diêu Viễn vẫn như năm ngoái cùng chị họ tảo mộ với bà, ở trước mộ cha mẹ đốt tiền giấy, khấu đầu.

      Quét xong mộ cùng ngày, Diêu Viễn và Diêu Hân Nhiên ăn xong cơm tối liền trở về thành phố, bởi vì Diêu Hân Nhiên chịu được phụ huynh đến nghỉ Thanh Minh cũng tha, muốn lôi mai mối. Lúc Diêu Hân Nhiên khởi động xe bác còn chưa hết: “Đứa này sao lại như vậy? Mẹ đưa xem mắt đều là vì muốn tốt cho mày, mày xem lớn từng này rồi cứ điên điên khùng khùng biết chừng mực, tìm đối tượng còn ra cái gì nữa? Vẫn là Viễn Viễn ngoan, tìm được đối tượng tốt. Viễn Viễn khi nào dẫn thằng bé kia về nhà ăn cơm? Bà hỏi mấy lần rồi đấy…” Diêu Hân Nhiên cuống quít cắt ngang, “Được rồi được rồi, mẹ, bọn con đây, mẹ với bà và ba tiếng, khi nào nghỉ bọn con lại về.” xong thừa lúc bác còn bất mãn phóng như cơn gió.

      đường, Diêu Hân Nhiên cảm khái thôi, “Tuổi hơi lớn hơn chút, kết hôn là sai lầm ? Bây giờ là lúc nào rồi ? Thiệt là.” Thấy người bên cạnh mực im hơi lặng tiếng, khỏi hỏi: “ suy nghĩ gì đấy? Này, mỹ nữ, hỏi em đấy.”

      Diêu Viễn bị gọi hồn, “À, có gì…”

      nhớ thôi.

      tuần sau, Diêu Viễn thi lên tiến sĩ vòng thứ nhất, sau hai ngày là thi vòng hai cùng kiểm tra sức khoẻ. Thời gian thi liền sát đúng là cho người ta kịp thở , có điều như vậy cũng tốt, dao sắc chặt đay rối, đau lần rồi thôi. Diêu Viễn coi như là nước tới chân mới nhảy, bởi vì trước đây cũng chưa từng nghĩ tới muốn thi, gần hai tháng này chạy nước rút biết có qua được , điểm sáng duy nhất của Diêu Viễn chỉ là nền tảng của khá vững mà thôi.
      Mẹ Mìn thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :