1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đúng thời điểm, đúng người - Cố Tây Tước ( 20 chương - hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 8: Mỹ nữ cứu hùng

      8.1

      Năm năm trước.

      Khu tập trung các trường đại học vào buổi tối trăng sáng sao mờ, Diêu Viễn cơm nước no nê xong bộ chậm rì rì trở về trường đại học Giang Nính, học kỳ đầu tiên của năm nhất đại học lấy được học bổng hàng đầu, cho nên học kỳ này vừa lấy được tiền liền phải đưa mấy người bạn kêu gào đòi khao lâu ăn, vốn còn muốn hát Karaoke , nhưng quá mệt , tối qua bà dì lại đến , cả đêm làm cách nào cũng ngủ nổi, đành phải cáo lỗi với các tiểu thư cùng phòng rồi đưa họ tiền tự chơi, thừa thiếu gì tính sau còn mình về trước ngủ bù .

      Quán ăn cách trường xa, Diêu Viễn tạm biệt bạn học sau đó vào đường cái dẫn về cổng sau đại học Giang Nính. Con đường này có lịch sử lâu đời, hai bên đường cây cối cao lớn trầm, khi thời tiết tốt còn có rất nhiều học sinh sinh viên hẹn hò qua lại, nhưng là tháng 3, lại còn là buổi tối nên nhiệt độ rất thấp, cho nên đường gần như có người nào lai vãng. Sắp đến nơi Diêu Viễn thấy bên đường phía trước có chiếc xe đỗ, mà bên cạnh xe có bóng người dùng sức đá, trong lòng khỏi hoảng sợ giật thót, đây phải là… Loại phần tử bất lương trong xã hội đấy chứ? Diêu Viễn nhìn trước ngó sau đều có người, nghĩ thầm vẫn là đừng nên chõ miệng vào, nhỡ đâu bị gã cho game over chẳng biết kêu ai. định vòng lại đường khác xa chút liền thấy người nọ tặng cánh cửa xe thêm đạp, vẫn là nhịn được lên tiếng: “Này, đừng làm chuyện xấu, chỗ này có lắp đặt camera đó.” Nghe trước đây có, sau này tháo bỏ rồi nhưng mặc kệ như thế nào, gạt trước tính sau.

      Người nọ nghiêng người, cách xa mới có chiếc đèn đường, ánh sáng lại bị tán lá um tùm nhánh cây che hơn nửa, cho nên Diêu Viễn nhìn bộ dáng , chỉ biết thân mình rất thon rất dài, sau đó nghe được lạnh lùng lên tiếng: “Cút.”

      Diêu Viễn trong lòng tự nhủ, nếu như có thể dùng độ ấm làm thước đo ngôn ngữ, thanh này đoán chừng phải dưới 0. Ngay sau đó liền thấy người nọ tay bóp trán tay vịn vào thân xe ngồi bệt xuống đất, việc ngoài ý muốn này phát sinh quá đường đột nên Diêu Viễn cũng kịp nghĩ nhiều chạy tới, “Này, này, sao chứ? !”

      dường như rất khổ sở, cố sức thở dốc, Diêu Viễn do dự chút rồi ngồi chồm hổm xuống, đưa tay tới muốn kiểm tra tình hình của , lại bị hất ra,

      “Đừng chạm vào tôi, chưa chết được.”

      Đây thực là lần đầu tiên Diêu Viễn đụng phải loại chuyện này, có chút hoang mang lo sợ, mà chẳng bao lâu sau đối phương còn động tĩnh gì nữa, tựa vào xe như ngất .

      “Này! Này!”

      có hồi đáp.

      Diêu Viễn nóng nảy, dù có thế nào, dù có phải là “Phần tử bất lương của xã hội” hay , đầu tiên cũng phải đưa đến bệnh viện đúng ? Hôm đó cũng coi như may mắn, Diêu Viễn vừa đứng dậy sau lưng có taxi chạy qua, lập tức vẫy tay gọi lại , nhưng tự thấy nếu dùng sức của chỉ người để xốc người kia từ đất lên ấn vào xe rất thực tế, vì thế iền qua nhờ tài xế hỗ trợ. Tài xế kia cũng dễ chuyện, xuống giúp Diêu Viễn đem người nhét lên xe. Trong lúc đó người nọ lặng lẽ mở mắt, nhưng gì thêm nữa.

      Vừa lên xe Diêu Viễn lập tức : “Bác tài, phiền bác đưa chúng tôi đến bệnh viện gần nhất, nhanh chút, ta sắp ổn rồi!”

      Người đàn ông chiếm hai phần ba băng ghế sau phần nào khôi phục ý thức, lãnh đạm cố sức mở miệng: “Ai sắp ổn?”

      (bên Trung 不行 – ổn còn có tầng nghĩa ý chỉ đàn ông yếu sinh lý :))))))))))) phải giải thích ngay tại nó buồn cười)

      Diêu Viễn quay đầu nhìn , xe chạy, trong chiếc taxi tranh tối tranh sáng, Diêu Viễn lúc này cuối cùng cũng mơ hồ nhìn được chút diện mạo của người này, rất xuất chúng , có điều cung cách chuyện ngược lại, rất khó nghe. Diêu Viễn gì, nghĩ thầm thôi hôm nay cứ coi như tích đức cho chính mình .

      Dưới ánh sáng ngừng chuyển động, người đàn ông cũng nhìn lát, cuối cùng quyết định nhắm nghiền hai mắt.

      Xe đến bệnh viện, Diêu Viễn xuống trước, vừa vòng sang cửa bên kia định dìu người nọ nghe thấy thong thả : “Tôi được, vào gọi người đẩy xe lăn ra đây, còn nữa, tôi để tiền xe, mang theo người.”

      Thế nên, Diêu nương lại phải lật đật chạy gọi người đến đẩy vị quan lớn xa lạ tính tình được tốt lắm này, sau đó lại cho làm thủ tục nhập viện, học bổng trong ví vèo cái tiêu còn tới 500 tệ. Chờ mọi việc giải quyết xong xuôi, Diêu Viễn muôn phần mệt mỏi chán nản rồi, đương nhiên cũng chờ , ngồi ghế bệnh viện nghỉ ngơi lúc liền ra bắt xe trở về trường học.

      Lúc nằm vật xuống ở ký túc xá, Diêu Viễn mới mơ mơ màng màng nghĩ, đây có khi nào là hình thức lừa đảo ? Nhưng việc đến nước này, nghĩ nhiều cũng chẳng ăn thua gì , bèn ôm túi chườm nóng vào bụng ngủ thiếp .

      Giang An Lan ở bệnh viện đêm, ngày hôm sau liền trở về trường, vừa về túc xá, cởi áo khoác ngã xuống giường liền ngủ tiếp, Ôn Trừng nghiên cứu chọn đề tài làm luận văn quay đầu nhìn: “Về rồi đấy à An Lan, tối qua đâu chơi vậy?” Hai người bạn cùng phòng ngồi chơi game cũng phụ họa hỏi: “Đúng vậy đúng vậy, chỗ nào tiêu dao rồi?”

      Giang An Lan trả lời, nhắm hai mắt nằm mãi lúc sau mới đột nhiên ngồi dậy với Ôn Trừng: “Hot girl, hoa khôi của trường mình có những ai? Tìm ảnh tôi xem chút.”

      Cậu bạn béo chơi game sợ ngây người, “Oa, An Lan cậu rốt cuộc cũng muốn ra tay với những bông hoa của tổ quốc rồi sao?”

      Giang An Lan cao quý lãnh diễm lườm cậu ta cái rồi đứng dậy ra sau lưng Ôn Trừng, “Tìm .”

      Ôn Trừng cười: “Muốn nhanh phải từ từ.” Miệng tay rất nhanh chóng mở ra diễn đàn đại học Giang Nính. Riêng chủ đề hoa khôi của trường, khoa, tổ lớp phải nghĩ, nhất định được oanh oanh liệt liệt dán ngay trang chủ, cho nên loáng cái tìm được.

      Ôn Rừng click vào, Giang An Lan nhìn thoáng qua tấm hình đầu tiên ra, lắc đầu : “ phải ấy, kéo xuống.”

      Sau đó Ôn Trừng kéo xuống, ảnh chụp từng tấm từng tấm ra, Giang An Lan từng lần từng lần phủ định: “ phải, phải,…”

      Khi chỉ còn lại đúng tấm, Giang An Lan khỏi cau mày , “Chỉ có thế thôi à?”

      “Ừ, ở đây hết rồi .” Ôn Trừng tò mò, “Thế cuối cùng là cậu muốn tìm ai?”

      Giang An Lan : “Tìm người.” sau đó hơi khựng lại, “Vấn đề nợ nần.”

      Ôn Trừng trong lòng khinh bỉ: “Ai chẳng biết là tìm ‘Người’, nhưng mà là người nào?” Có điều thấy bảo là vấn đề nợ nần, Ôn Trừng liền cảm thấy thể tin nổi , “Ai thiếu cậu tiền à? Bây giờ chỉ nam sinh, chẳng lẽ còn có mỹ nữ mày dạn mặt dày đến vay Giang thiếu tiền sao?”

      Giang An Lan cau mày: “Là tôi nợ ấy.”

      Lần tiếp theo Giang An Lan gặp được Diêu Viễn là khi vừa chọn xong đề tài luận văn, sáng hôm đó định buổi chiều bay về Bắc Kinh. Vừa từ phòng vị giáo sư hướng dẫn về phía ký túc xá, liền nhìn thấy Diêu Viễn cùng bạn vừa vừa cười bước vào dãy phòng học bên cạnh.

      Giang An Lan chỉ suy nghĩ trong hai giây, sau đó theo, thấy bước vào phòng học ở tầng dưới, do dự mãi rồi cũng vào trong.

      Khoảng thời gian này tình trạng sức khỏe của vẫn luôn tốt lắm, ngồi xuống cạnh , nhắm mắt lại nghĩ xem phải mở miệng thế nào về chuyện tiền nong liền nghe được câu kia. Bởi vì quen , có chút vui, giận dỗi hồi tiền cũng buồn trả, mất luôn.

      Mà về sau mỗi lần nhớ lại màn này, nam chính cũng đều nghiến răng nghiến lợi.

      Tối hôm đó về nhà ở Bắc Kinh, đem tiền vốn định trả ném vào tủ đầu giường, cho đến năm năm sau cũng hề động tới.

      Mà trong năm năm này, cùng cậu em họ người Mỹ gốc Hoa, sinh sống ở Mỹ 7,8 năm Triệu Tử Kiệt thành lập công ty, thành tích tồi. Ngoại trừ việc sức khỏe được tốt, bản thân Giang An Lan có thể coi như bông hoa của tổ quốc, sinh ra trong danh môn, thông minh hơn người, hơn nữa diện mạo quả thực cũng xuất sắc, phụ nữ có ý với nhiều đếm xuể, cho dù chỉ là ra ngoài ăn cơm cũng có thể có nương đánh bạo tới xin số điện thoại.

      Nhưng sống đến 28 tuổi lại chưa từng có bạn .

      Hai năm trước trong gia tộc Giang gia có người sốt ruột hỏi đến mấy lần, cuối cùng là thích kiểu phụ nữ thế nào? Giang An Lan mỗi lần trả lời đều là, “Gặp lần, làm cho cháu nhớ mãi quên là được.”

      Làm cho cháu nhớ mãi quên? Nhóm hương thân phụ lão nghĩ đến to đầu, thằng nhóc này làm người ta nhớ mãi quên còn đơn giản, nhưng ngược lại … càng nghĩ càng vô vọng.

      Chỉ có tự Giang An Lan biết, mấy năm này chưa bao giờ quên bóng hình.

      Năm Giang An Lan 25 tuổi lại gặp được Diêu Viễn, là tại nhà hàng có tiếng ở Bắc Kinh. cùng Lý Cao ăn xong cơm trưa bước ra khỏi nhà hàng, ngoài cửa có ít người xếp hàng chờ đến lượt, cau mày xuyên qua, gần tới cổng khỏi dừng bước, nghiêng đầu nhìn về phía bên tay phải.

      xem có trùng hợp ? Tối qua vừa nghĩ tới người này, tuy rằng năm cũng chỉ hai ba lần gì đó, bởi nghĩ đến người nọ chính là đồng nghĩa với nhăn nhó, kết quả mới đến lần thứ hai, ra ngoài ăn bữa cơm gặp phải , sống sờ sờ . Hai người ở thành phố khác nhau , cho dù là cùng thành, tỷ lệ đụng mặt kiểu này thực là ít hơn cả ít.

      Giang An Lan lúc ấy “Soạt” tiếng, xoay người lại với Lý Cao: “Tôi ra ngoài trước, cậu vào trong tiếng với giám đốc, tạm thời cứ sắp xếp chỗ ngồi cho hai vị bên kia .”

      Lý Cao men theo tầm mắt của sếp nhìn qua nhìn thấy hai cúi đầu cười kinh ngạc hồi rồi lập tức lập tức xoay người làm việc . Giang An Lan mặt mũi lớn, người ta vừa nghe là vị đại thiếu này cầu liền lập tức điều nhân viên phục vụ an bài ổn thỏa. Lý Cao ra báo cáo kết quả, Giang An Lan ngồi phía sau xe nghe xong “Ừ” tiếng. Lý Cao lại nhịn được buồn cười hỏi: “An Lan, hai mỹ nữ kia là ai thế?”

      Giang An Lan đương nhiên tán dóc với Lýi, vẫn im lặng sau đó xuống xe, để Lý Cao về công ty trước.

      Lúc đó Giang An Lan chú mục vào người ngồi trong chiếc xe ở rất gần. Diêu Viễn biết, lần ấy gặp nhau ở Bắc Kinh, và chị họ ăn xong cơm cùng nhau đến trà quán uống trà nghe hát, ngồi ở ngay bàn phía sau, thong thả ung dung cắn hạt dưa, bình tĩnh nhìn . Từ đó hiểu, hóa ra, được nhìn thấy so với nghĩ về còn thoải mái hơn nhiều.

      Lúc này Giang đại thiếu gia cũng bình tĩnh nhìn , sau đó mở miệng: ” ra , Diêu học muội, còn nợ em tiền bút nhỉ.”

      “Dạ?”

      “Nhưng có ý định trả.”

      “…”

      “Có phải là rất hiếu kỳ ?”

      Diêu Viễn liên tục gật đầu. Kết quả đại thần : “Vậy càng cho em. Nhưng nếu đêm nay em mất ngủ có thể gọi điện thoại cho , cùng em giải sầu.”

      “…”

      Xe rốt cuộc cũng về đến nhà Diêu Viễn, Giang An Lan chào rất bình thường, Diêu Viễn đến chữ tạm biệt cũng cảm thấy vô lực .

      Mà chiều hôm đó Giang An Lan trước khi lên máy bay chạy lấy người còn gửi cho tin nhắn: “Ngủ được gọi cho .”

      xem xem, người này hư đến cái mức độ nào?!!!

      Trước đây chưa gặp mặt, đại thần này cho ấn tượng là người hào phóng, vị tha, vô địch.

      tại, cách nghĩ “Hào phóng” cùng “Vị tha” trở nên có chút quỷ dị , về phần vô địch, tự nhiên vẫn là vô địch.

      Hình tượng Giang sư huynh trong truyền thuyết Diêu mỹ nhân được nghe sụp đổ hoàn toàn, mà khi xây lại, viên gạch đầu tiên viết: “Boss phúc hắc, PK phải coi chừng.”

      Ảnh hưởng của lần offline này cũng rất lớn, kênh đồng minh hai ngày liền chữ bay đầy màn hình bất kể ngày đêm, nào là Giang Nính thú vị như thế nào, bang chủ khí thế tuấn vô địch như thế nào, Phó bang chủ nghìn mắt nghìn tay xử lý hết mọi chuyện như thế nào, Ôn trưởng lão mỗi lần cười đều khiến người ta như được tắm gió xuân nhưng lại cảm thấy có sát khí như thế nào, quan trọng là danh nhân đó danh nhân đó, mỹ nữ có N người, nhất là Đại tẩu, nhưng mà Đại tẩu là của lão Đại mất rồi vân vân và vê vê.

      Có điều hai đó Diêu Viễn vì mất ngủ mà có tinh lực vào trò chơi, cho nên tránh được trận bát quái này, biết nên là may mắn hay là bất hạnh đây… Mãi cho đến ngày thứ ba Diêu Viễn mới bị chị họ kéo lên game, bởi vì Ngạo Thị Thương Khung chiêu mộ nhân lực đánh phó bản 20 người Tiên Nữ Phong, Diêu Hân Nhiên rất hứng thú, cho nên lôi theo Diêu Viễn đến báo danh .

      Vừa vào kênh đồng minh, Ôn Như Ngọc rất hiếu khách chào hỏi trước: “Chào Đại tẩu, chào Thủy bang chủ.”

      Thủy Thượng Tiên: “Biến.”

      Ôn Như Ngọc: “Hờ hờ.”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu: “Ta này Thủy Thượng Tiên bang chủ, ngươi kết oán gì với Ôn trưởng lão nhà chúng ta rồi mà giọng điệu sặc mùi thù địch vậy?”

      Thủy Thượng Tiên: “Nhìn thuận mắt thôi.”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Hiểu, chúng ta đều nhìn thuận mắt.”

      Ôn Như Ngọc: “Hờ hờ… Sau này vẫn cố gắng phụ kỳ vọng của quần chúng”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Được rồi, đủ người rồi, hôm nay chúng ta đánh Tiên Nữ Phong, 2 ngày này lão Đại hơi ốm, cho nên lần này ta chỉ huy.”

      Mọi người chỉ định tọa độ tập hợp xong, Ngạo Thị Thương Khung tổ đội, đương nhiên Quân Lâm Thiên Hạ ở trong đó, online.

      Trước khi vào phó bản, Diêu Viễn lên QQ add lúc muốn video call tìm . muốn hỏi xem thế nào rồi, dù sao… Khụ, cũng coi như là có quen biết. Lúc gửi tin nhắn , biểu tượng của “Bận rộn” .

      Sau đó Diêu Viễn tự với chính mình, lúc người ta bận đừng có quấy rầy!

      Diêu Viễn: “Sức khỏe của sao chứ?”

      JAL: “[ Tự động trả lời ] em.”

      JAL: “ có gì to tát cả”

      Diêu Viễn: “Gì??”

      JAL: “[ Tự động trả lời ] em.”

      JAL: “ có việc gì, cần lo lắng.”

      Diêu Viễn: “, em dòng trả lời tự động của ấy…”

      JAL: “[ Tự động trả lời ] em ”

      JAL: “À, cài đặt đặc biệt”

      Diêu Viễn: “… …”

      JAL: “[ Tự động trả lời ] em.”

      Cài đặt “đặc biệt” này là cái khái niệm gì vậy??

      Chiếu theo cách làm người của Giang An Lan hẳn là chưa đến nỗi có thể dung thứ việc ai lên QQ tìm cũng được tự động trả lời là “ em” chứ?

      Nếu quả đúng là chỉ cài cho , QQ có loại cài đặt này sao?

      Cho nên nhất định là tự gõ?!

      Đại thần ngày trêu em là thoải mái chịu được đúng ??!!!

      Nghĩ đến hai ngày trước vào trò chơi, hai người cũng có “Trao đổi”, cụ thể tình huống là như vậy : Buổi sáng đúng 8 giờ, Diêu Viễn nhận được tin nhắn của Giang An Lan, “Chào buổi sáng.” Buổi trưa đúng 12 giờ, “Ăn chưa?” Buổi tối đúng 6 giờ, “Nhớ ăn tối.”

      Đối phương là người bận như vậy, thế nhưng lại quên quan tâm đến ba bữa mỗi ngày của , là khiến đương thụ sủng nhược kinh*, nhấn mạnh chữ “Kinh”!

      (Đột nhiên được quan tâm chưa thấy sướng thấy kinh hoàng trước :)) )

      Diêu Viễn tiến vào phó bản, trong đầu cứ lặp lặp lại câu “ em” kia.

      xem, đại thần, em thiếu tiền, đúng, là em cho mượn tiền cơ mà, có cần phải cực lực sáng tạo phương pháp hành hạ em như vậy ? Chẳng lẽ đúng như câu châm ngôn kia , nợ tiền mới là Đại gia sao?

      Nhưng lúc thiếu vàng Đại gia vẫn là có được ?!!!…

      Quả nhiên là vấn đề về thái độ…
      Mẹ Mìntiểu Viên Viên thích bài này.

    2. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      8.2

      Diêu Viễn quay lại trò chơi, bắt đầu đánh Tiên Nữ Phong nhưng đến phút sau tất cả chết sạch. Nguyên nhân phải tại Diêu nương mất hồn mất vía, trình độ thao tác của vẫn là có gì để chê trách, cho dù tư tưởng quá tập trung cũng thể đến mức hại cả nhóm bị diệt đoàn được.

      Nguồn cơn tội ác chính là nội chiến giữa Ôn Như Ngọc cùng Thủy Thượng Tiên…

      Trước khi bị diệt đoàn, Thủy Thượng Tiên: “Ôn Như Ngọc! Trị liệu! ! Ngu quá vậy??”

      Ôn Như Ngọc: “Ngu bằng ngươi sao? đừng cố xông lên trước ^_^

      Thủy thượng tiên: “Gà? Ngươi có tư cách ta sao?? Đồ mục sư còn bằng con gà!!”

      Ôn Như Ngọc: “ nữa tự trị liệu nhaa ^_^

      Tóm lại là bị diệt đoàn .

      Mọi người sau khi thoát khỏi phó bản đểu chen chúc lên kênh đồng minh làm việc gì khác ngoài khinh bỉ hai kẻ kia .

      Diêu Viễn nhìn lát, sau đó lại thấy Quân Lâm Thiên Hạ cũng login : “Quay lại đánh Tiên Nữ Phong.”

      Lạc Thủy: “Lão Đại người tới rồi! Thương Khung vừa lôi bọn ta , 15 phút liền game over chết hết văng ra, mất mặt.”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Ta vừa báo cáo với bang chủ rồi, lần này thảm bại cũng phải tại ta biết lãnh đạo OK? Tại hai người nào đó mắng là thương đánh là phải lối OK??? ”

      Ôn Như Ngọc: “Ai mắng là thương đánh là ^_^

      Thủy Thượng Tiên: “Ai mắng là thương đánh là ? !”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu: “Mau chơi lại lão Đại, vừa rồi ta hoàn toàn phát huy được thực lực!”

      Tẩu Na Thị Na: “Tiên Nữ Phong ngày chỉ có thể đánh hai lần, ta buổi sáng cùng bạn đánh lần, hôm nay có cơ hội cùng lão Đại đánh tiếp rồi.”

      Cuối cùng tổ đội lại, thành viên so với lúc trước chỉ là đem Tẩu Na Thị Na thay thế bằng Quân Lâm Thiên Hạ.

      Trước khi vào phó bản, Giang An Lan chuyện riêng với Diêu Viễn: “Chúng ta cũng lên YY mắng là thương đánh là .”

      Diêu Viễn ụp luôn mặt lên bàn phím, gõ ra hàng “dgsdfghjklfghghj”, còn đè luôn vào phím enter.

      Giang An Lan: “Vui quá nên lời ?”

      Diêu Viễn: “…”

      Sau khi tiến vào phó bản, mọi người nghe theo Quân Lâm Thiên Hạ chỉ thị thẳng mạch, so với lần trước thuận lợi hơn biết bao nhiêu lần.

      Lạc Thủy: “Quả nhiên theo bang chủ có thịt ăn!”

      Bảo Bối Ngoan: “Bang chủ uy vũ, sùng bái bang chủ!!!”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Khụ, theo như hiểu biết của ta đối với bang chủ, lúc này nhất định là vừa uống hồng trà vừa lời ngon tiếng ngọt với Đại tẩu , các ngươi tin ? \(≧▽≦)/~ ”

      Diêu Viễn dở khóc dở cười, chuẩn chỉnh được.

      Bảo Bối Ngoan: “Thế sao? muốn biết bang chủ đại nhân chuyện gì với tẩu tử! Vì sao ta lại cảm thấy buôn dưa lê về bang chủ còn hấp dẫn hơn cả đánh phó bản thế này??”

      Lạc Thủy: “Ai, ta cũng thấy thế, nhất là sau khi offline, biết lão Đại là đại thần cấp bậc cao như vậy, lại mắt thấy Đại tẩu là mỹ nữ kinh diễm như vậy…”

      Diêu Viễn lúc này trước máy tính tóc tai bù xù, lôi thôi nhếch nhác co hết chân lên ghế chơi điện tử có chút dám nhìn thẳng vào màn hình, mà về vấn đề Giang An Lan chuyện phiếm với này…

      Nhược Vi Quân Cố: “ ấy chỉ gợi ý phim cho ta xem thôi, chuyện gì khác”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Phim? Sếp mà cũng xem phim? từ khi nào có tế bào văn nghệ vậy?”

      [ hệ thống ] Ngạo Thị Thương Khung bị cấm phát ngôn.

      Mọi người hề ngạc nhiên.

      Ngạo Thị Thương Khung chuyện riêng với Diêu Viễn: “Đại tẩu ~~~~(>_<)~~~~ ”

      Nhược Vi Quân Cố: “…”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Tẩu tử ~\(≧▽≦)/~ ”

      Nhược Vi Quân Cố: “Khụ, Phó bang chủ có điều gì muốn ?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “…”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Tẩu tử có muốn xem ảnh ngọc của sếp ? Về sau chúng ta có thể ám độ trần thương*, ta cho người cái người muốn , người giúp ta tốt, thế nào?”

      (Giấu người khác thầm làm việc gì đó)

      Nhược Vi Quân Cố: “ cần đâu…”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Ta biết, người ngươi cũng thấy rồi, lại còn là của ngươi , ảnh chụp để vào mắt ta cũng hiểu, nhưng bây giờ các người xa, thỉnh thoảng cập nhật cái ảnh cũng tốt mà.”

      Diêu Viễn vẫn là nhịn được cười lên, người này cũng lắm lời. Mà, với đương sao? Sao lại biết, sau đó Diêu nương bật thốt lên câu hỏi khiến mang tiếng cả đời: “Bọn mình đương hả ?”

      Trong tai nghe liền truyền tới thanh nghiêm túc mà bẫng hỏi: “Hôn cũng hôn rồi, phu nhân , em nghĩ sao?”

      “…”

      Thủy Điều Ca Dao: “Nghiêm túc đánh phó bản .” Đúng vậy, đệ nhất mỹ nhân cũng ở trong đội ngũ.

      Diêu Viễn đọc được cũng nhịn được phụ họa: “Đúng vậy, nghiêm túc chút .” Lời này thực ra là nhằm vào mỗ đại thần chuyện ngả ngớn.

      Mọi người: “…”

      Quân Lâm Thiên Hạ: “Đoạn đường phía trước có mai phục, ta cùng Nhược trước giải quyết, người khác đứng yên đợi lệnh.”

      Thủy Điều Ca Dao: “Quân Lâm, hay là để ta cùng , có gì phát sinh ta cũng có thể giúp người thêm máu.”

      Lạc Thủy: “Phải đấy, lão Đại, mang theo mục sư cho chắc”

      Thủy Điều Ca Dao: “ thôi, Quân Lâm.”

      Quân Lâm Thiên Hạ: “Ngại quá, ta giải quyết là giải quyết người, phải việc.”

      “…”

      Bảo Bối Ngoan: “Xong rồi, ta quả nhiên chỉ là vì xem chuyện đương của vợ chồng bang chủ mà đến , phó bản gì gì đó đều là mây bay !!!”

      Ngạo Thị Thương Khung chuyện riêng với Quân Lâm Thiên Hạ: “Quá tàn nhẫn! Thủy Điều Ca Dao người ta tuy tại vợ ta, nhưng từ đầu đến cuối đều là ngươi đó ngươi đó ngươi đó…”

      Đêm nay đánh Tiên Nữ Phong lần thứ hai, Quân Lâm Thiên Hạ dẫn theo tổ đội chuyên ngành buôn dưa thế mà cũng có thể vượt qua, tuy rằng mất gần giờ, thành tích được tốt lắm nhưng chiến lợi phẩm rơi ra đều tồi. Hên như vậy, Diêu Viễn nghĩ, hệ thống đại thần có phải là chấm đại thần nhà rồi ?

      Ôn Như Ngọc nhặt vật phẩm xong, Hùng Ưng Nhất Hiệu : “Như Ngọc, ra khỏi phó bản chú ý đừng để bị cướp ~\(≧▽≦)/~ ”

      Lạc Thủy: “Ngươi chết sao, vật phẩm đừng có làm rơi O(∩_∩)O ~ ”

      Ôn Như Ngọc: “Bang chúng ta bây giờ đều bị phó bang chủ ác ý tiêm nhiễm trò bán manh* rồi sao?”

      (giả vờ cute :)) )

      Truyền tổng ra khỏi phó bản, Ngạo Thị Thương Khung kênh phụ cận: “Ôn trưởng lão, cái gì gọi là ác ý tiêm nhiễm bán manh? Hử?”

      Ôn Như Ngọc: “^_^

      Quân Lâm Thiên Hạ: “Được rồi, hôm nay đến đây thôi, giải tán nghỉ ngơi sớm chút .” Boss chỉ là đến để cho quần chúng thấy đánh phó bản có so với khác nhau thế nào thôi …

      Quần chúng: “A? !”

      Diêu Viễn nhìn đồng hồ, mới qua mười giờ chút, tuy đúng là cũng hơi mệt, nhưng đối với rất nhiều người mà tắm rửa ngủ nghỉ gì đó dường như còn quá sớm.

      Chỉ thấy Quân Lâm Thiên Hạ đại nhân nhại lại câu tuyên truyền trong game: “Chơi điện tử vừa phải bổ não, chơi điện tử quá nhiều hại thân. Sắp xếp thời gian hợp lý, hưởng thụ cuộc sống khỏe mạnh.”

      Ôn Như Ngọc chuyện riêng với Phó bang chủ: “Ngươi có thấy An Lan ôn hòa hơn nhiều ?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Ngươi gửi tin nhắn riêng cho người ta để về người đàn ông khác sao?”

      Ôn Như Ngọc: “Đừng phát bệnh, chuyện tử tế .”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Tính cách vẫn ác liệt như thế, có điều tâm trạng đúng là tốt hơn nhiều, ngươi hiểu mà.”

      Ôn Như Ngọc: “ sức khỏe dạo này thế nào? Ngươi vừa nãy ốm hả?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Đúng rồi, dạo này bận lắm.”

      Ôn Như Ngọc: “ ra , biết Đại tẩu có biết chuyện này ? Có để ý nhỉ?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “ biết được, An Lan trong lòng chắc cũng nghĩ tới rồi, lại tiếp vị tẩu tử này… Ta cảm thấy ấy có lẽ để ý .”

      Ôn Như Ngọc: “Ừ.”

      Ôn Trừng cùng Lý cao tán gẫu hồi, sau đó lên kênh đồng minh : “Các vị hôm nay vất vả cống hiến cho bản bang rồi, có cơ hội bang chủ sama lại mời mọi người ăn đại tiệc haa.”

      Bảo Bối Ngoan: “ ? !”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Hờ hờ, lần sau offline ở thành phố chúng ta ? Địa bàn của Lão Đại chơi càng được sung sướng, đến đây đến đây ~\\(≧▽≦)/~ ”

      Lạc Thủy: “Phó bang chủ, ngươi khiến ta cảm thấy có chút buồn nôn…”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Có thai ?”

      Lạc Thủy: “Thai bà nội ngươi !”

      Bảo Bối Ngoan: “Ủa? Lão Đại logout luôn rồi hả?”

      Quân Lâm Thiên Hạ thoát khỏi trò chơi, nhưng vẫn online YY, với Diêu nương: “Em cũng logout , rồi chuyện với lát.”

      Đây là “Đãi ngộ đặc biệt” sao?

      Diêu Viễn nhìn quần chúng liên tiếp kêu gào kênh đồng minh “Bang chủ out, tẩu tử khẳng định cũng sắp out .” “Ghét cái kiểu vợ chồng cùng out gì gì đó nhé.” Ngôn luận… bình tĩnh thoát khỏi trò chơi, sau đó cố lấy dũng khí ở YY câu, “Sáng mai em có lớp, phải dậy sớm nên out trước đây, ngủ ngon.”

      Bên kia ngừng hai giây, “Ừ, cũng được, ngủ ngon.”

      Diêu Viễn tắt micro, quá hồi lâu, Giang An Lan bên này nhàn nhạt nhả ra từng chữ, “ tức chết.”

      nhớ lại lần đến Bắc Kinh du lịch mấy năm trước, ngồi quán trà 15 phút, cuối cùng nhịn được bèn cầm hai nắm hạt dưa ném vào người ngồi trước mặt. quay đầu, nhìn cái rồi lại quay tiếp tục nghe hát. Mặc dù là nằm trong dự liệu, cũng khỏi nhíu mày.

      Nghe hát xong, theo hai người họ ra ngoài nghe thấy đại học Giang Nính muốn cử người đào tạo, sang năm Canada học hai năm. Nghe thấy phấn đấu, cố gắng, để cha mẹ trời mất mặt. Nghe thấy dặn chị chăm sóc bà cho tốt. Nghe thấy , còn chưa nghĩ tới chuyện đương, ít nhất trước khi hoàn thành việc học tập muốn nghĩ.

      Có người từng , gặp được đúng người, đúng thời điểm là loại hạnh phúc; đúng thời điểm gặp phải sai người, là loại bi thương; gặp phải đúng người mà sai thời điểm là tiếng thở dài, còn sai thời điểm, sai người, là loại bất đắc dĩ.

      muốn bi thương, thở dài, bất đắc dĩ.

      kênh đồng minh còn chuyện,

      Bảo Bối Ngoan: “Ta thấy có người diễn đàn Thịnh Thế bang chủ đại nhân của chúng ta rất khó coi, còn đăng hình lên nữa.”

      Hùng Ưng Nhất Hiệu: “Bang chủ ta thấy quá ok, khó coi chỗ nào? ràng là cao phú soái* tiêu chuẩn!”

      (Cao, giàu, đẹp trai :)) )

      Ngạo Thị Thương Khung: “Bảo bối, dẫn link ta xem nào.”

      Bảo Bối Ngoan: “Được, chờ chút. Người nọ còn nghe qua giọng của bang chủ đại nhân rồi, là y chang game thủ chuyên nghiệp Đại Mạc. Sau đó, ặc, tấm hình kia dường như chính là Đại Mạc ? Đại Mạc chính là Quân Lâm Thiên Hạ? phức tạp %>_<% ”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Thấy rồi , ừm, khụ khụ, chuyện đến nước này ta đành phải hết cho người trong nhà, thực ra là các kiện lớn, lão đại đều thuê game thủ chuyên nghiệp đánh , là vì rất lười, hai là Đại tẩu tham gia có hứng thú, cho dù Đại tẩu có tham gia nữa, mấy trăm người quần tả, đông như kiến vậy, trong cái loại hoàn cảnh này đong đưa kiểu gì đây, mấy người hiểu ?”

      Tức là vừa muốn tài khoản “Quân Lâm Thiên Hạ” đứng top, bản thân lại lười đích thân xuất đao cày cắm, trực tiếp dùng tiền giải quyết ?

      Bảo Bối Ngoan: “Vì sao ta lại càng cảm thấy bang chủ sama đáng vậy?!”

      Mà đại thần được tất cả mọi người đáng hóa suy ngẫm cách cao quý lãnh diễm, làm thế nào để chiếm được vị trí vững chắc trong lòng phu nhân…

      Hôm sau, sân trường đại học Giang Nính, Diêu Viễn lên lớp xong ôm sách quay về phòng làm việc. tại ngày sáng trời trong, mặc dù là mùa đông, nhưng có ánh mặt trời chiếu xuống nên cũng cảm thấy lạnh, ngược lại lại rất ấm áp, thực thích hợp tản bộ .

      đường có rất nhiều sinh viên nhận ra đều chào hỏi , Diêu Viễn đều đáp lại bằng nụ cười. Tuy rằng chào hỏi rất bình thường, nhưng cứ cảm giác như hôm nay người chào hỏi dường như nhiều chút.

      Có người từ đằng sau vỗ vai , Diêu Viễn quay đầu liền nhìn thấy Lưu, đồng nghiệp ở văn phòng đối diện với , đối phương cười : “ Diêu, hôm nay ăn vận xinh quá.”

      Hả? Diêu Viễn lập tức cúi đầu xuống nhìn, từ dưới lên , bốt da thấp cổ, quần jean áo lông cừu, bên ngoài khoác áo phao màu đỏ có 3 năm lịch sử, “Chị Lưu đùa ạ?”

      Nữ đồng nghiệp kia cùng sóng vai tiếp, “Chẳng mấy khi thấy em mặc đồ màu sắc rực rỡ, cái áo đỏ này được đấy.”

      Diêu Viễn cười : “Quần áo cũ ấy mà.”

      Đúng lúc này, Diêu Viễn nhìn thấy người tới, có chút quen mắt… thân trang phục màu tối lại chẳng mảy may che dấu khí thế oai phong chói mắt kia, Diêu Viễn vô thức chậm lại, đồng thời miệng cũng vô thức há ra, cuối cùng đầu óc chết máy, mà trước khi chết máy trong đầu chỉ còn lại tia ý thức là: “ phải chứ? !”

      Người đàn ông phong thái vô hạn kia khi chỉ còn cách có 1 mét ngừng lại, như quý ông cười cái, “Lại gặp rồi.” Xa nhau tận 3 ngày.

      giáo bên cạnh Diêu Viễn tuy kết hôn sinh con, nhưng gặp chàng đẹp trai như vậy khỏi có chút xúc động, có điều thấy đối phương chỉ nhìn Diêu Viễn chăm chăm, liền cười đẩy đẩy người mặt đần ra đến thể đần hơn, thấp giọng : “ Diêu, người ta chuyện với em kìa.”

      Diêu Viễn sau này nhớ lại hôm đó, cảm thấy mình đúng là sợ muốn chết, trước mặt bao nhiêu người lại bị kéo như đứa ngốc.

      Ra đến cổng trường, Diêu Viễn hoàn hồn, hồi lâu mới nghẹn ra câu, “Sao lại tới đây?”

      Đối phương trả lời: “Hôm qua muốn cùng em chuyện lát, em lại vui, đành phải tự thân vận động thôi.” Sau đó , “Ăn cơm trước nhé?”

      “…”

      Giang An Lan thấy lại thay đổi sắc mặt, cười hỏi: “Sao vậy?”

      Diêu Viễn rốt cuộc , “Vạn ban tư vị tại tâm đầu*.”

      (万般滋味在心头:Nghĩa đen: trong lòng có quá nhiều mùi vị; nghĩa bóng chỉ cảm giác phức tạp, hỗn loạn)

      Nét tươi cười gương mặt băng sơn của Giang An Lan càng thêm ràng, “Vậy lát nữa ăn uống thanh đạm chút trung hoà là được.”
      Mẹ Mìntiểu Viên Viên thích bài này.

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      8.3

      Diêu Viễn đến tận lúc này đây hoàn toàn có thể xác định, truyền thuyết cái gì mà lãnh diễm vô song người đời đồn đại kia hoàn toàn là bịa đặt! lại còn bị bác ngang qua cười cho nữa.

      Ngoài ra, tuy rằng rất dễ chuyện, nhưng cũng là người rất có nguyên tắc , sao? Diêu Viễn quyết định tỏ thái độ cứng rắn: “Em chưa muốn ăn…” Mới mười có 10 giờ mà.

      Giang An Lan quay sang nhìn , biểu cảm mặt vô cùng bình thản, nhưng trong mắt lại có loại thần thái … khiến tim người ta nhộn nhạo, Diêu Viễn lại lần nữa bị đánh gục, hơi nghiêng đầu tránh , thầm, “Sắc tức thị , sắc tức thị *.”

      (Sắc đẹp là hư vô :)) )

      Giang An Lan bình thường xác thực thuộc về kiểu hình bất động như núi, trầm mặc ít , cũng cực ít thể tình cảm với người khác, duy chỉ đối với Diêu Viễn lại mềm như bún…

      Hai người đứng gần, Giang An Lan đương nhiên nghe được câu lầm bầm lầu bầu trong vô thức kia của Diêu Viễn, ôn hòa : “Phu nhân, Hữu hoa kham chiết trực tu chiết.*”

      (有花堪折直须折:Hoa nở khi đẹp nhất nên hái xuống, đừng chần chờ để đến lúc tàn rồi chỉ còn cành , ở đây ý nhà là tới luôn tới chà đạp điii :)) )

      Người này gọi “Phu nhân” phát nghiện rồi sao?

      “Giang sư huynh, em có thể câu , bây giờ khiến em… rất bối rối.”

      “?” Giang An Lan nhướng mày

      Diêu Viễn rất nghiêm túc trả lời: “ tới trong game, trong thực em cũng từng nghe qua đại danh của mấy lần, ừm… ai cũng rất đứng đắn .”

      “Bây giờ rất đứng đắn sao?”

      Diêu Viễn rất muốn , riêng câu này đứng đắn rồi trai à, mím môi cười: “Nhưng mà như vậy tương đối chân thực, trước đây khi em nghe người ta kể lại những truyền thuyết kia cảm giác rất là hư cấu.” Cái gì mà hợp thể của Tam Hoàng…

      biết có phải là ảo giác của hay , người trước mặt nghe lời này xong biểu tình đình trệ, sau đó : “Có thể là bởi vì trước đó em chưa gặp .”

      Giọng điệu của đổi, nhưng Diêu Viễn lại nghe ra tia khác thường trong đó, còn chưa kịp ngẫm nghĩ lại tiếp: “Bữa trưa em có đặc biệt muốn ăn gì ?”

      “Đại thần, chưa ăn sáng à?”

      “Ừ”

      Thế nên hôm đó, Diêu Viễn ăn trưa rất sớm, còn là dược thiện*. Đây là lần đầu tiên Diêu Viễn ăn bữa thế này, khẩu vị thanh đạm, cũng có chút vị thuốc nhưng khiến người ta chán ghét.

      (药膳:thức ăn kết hợp với các vị thuốc, là nét văn hóa của Trung Quốc, mọi người có thể tìm hiểu thêm google)

      Mà thức ăn của và của được tách riêng biệt, Diêu Viễn còn tưởng là người này mắc bệnh khiết phích, ưa sạch quá đà, nếu biết chân tướng những món ăn giúp bổ , của kia là để bổ dương , biết mặt còn đỏ đến mức nào.

      Giang An Lan nhìn , “Về sau hẹn hò có lẽ em phải thường xuyên cùng ăn thế này, vốn còn lo em quen, giờ yên tâm rồi.”

      Diêu Viễn khỏi hỏi: “ thường ăn dược thiện sao?” Trực tiếp bỏ qua hai chữ “Hẹn hò”.

      “Cũng tầm tầm” ậm ừ, cũng thăm dò thêm, nhưng Diêu nương thực tò mò chuyện, “Thế nếu em muốn ăn sao?”

      “Vậy đành phải dùng biện pháp mạnh thôi.”

      Diêu Viễn toát mồ hôi, người này ngoại hình vô cùng nhã nhặn, mà sao chuyện câu sau còn ác liệt hơn câu trước vậy? “Khụ, thực ra em rất thích ăn thế này.” Nhân phẩm cứ như vậy chậm rãi bỏ .

      “Vậy tốt rồi.” Giang An Lan cười gật đầu, người này hoàn toàn xứng với danh xưng soái ca , nhưng là loại soái thiên về khí chất … Cao quý lãnh diễm, cho nên cười cái làm cho người ta cảm thấy vô cùng “Quý”,

      Lại còn hiếm.

      Diêu Viễn cảm nhận sâu sắc áp lực đè nặng.

      “Lại , đến Giang Nính chỉ là để tìm em chuyện phiếm sao?”

      “Em xem?”

      Em chính là đến uy hiếp em, hù dọa em, trêu chọc em phải ?? Đương nhiên Diêu Viễn dám ra rồi, đối mặt với dĩ nhiên thu lại chỉ còn là cọng cỏ ngoe nguẩy bên tường mà thôi.

      Ăn cơm xong, Diêu Viễn trước hai giờ chiều phải về trường học , Giang An Lan : “Được.”, sau đó lôi tản bộ. Nơi bọn họ vừa dùng bữa nằm ở khu trung tâm, cho nên hai người tới lát liền đến quảng trường cách đó lâu tổ chức offline.

      Giữa trưa ít gia đình dẫn theo con phơi nắng, chơi đùa, Diêu Viễn vừa định cảm thán tiếng “ buổi chiều dễ chịu, yên vui” bé con mặc quần còn rách đũng, thân khoác áo bông rất là vui vẻ chạy tới, chạy quanh bọn họ hai vòng, sau đó đứng vững trước mặt Diêu mỹ nhân há miệng hô lớn: “Mẹ vượt tường ! Mẹ vượt tường*! !”

      (Có bồ :)) )

      Diêu Viễn trong nháy mắt hóa đá !

      quảng trường N người nhìn sang, ánh mắt khác nhau, mà thằng nhóc kia sớm chạy mất, Giang thiếu gia bên cạnh lúc này ung dung hơn người, thản nhiên : “Thế ra là tiểu tam* à?”

      (Bồ :))))) )

      Diêu Viễn triệt để 囧 …

      Sau đó cực kì lúng túng bị lôi thẳng vào khách sạn, sai, khách sạn!

      : “Chỉ vào ngủ giấc thôi, còn đối với việc nghe thấy ‘Khách sạn’ là trong đầu ra toàn hình ảnh hài hòa, chỉ câu, phu nhân, thỉnh tự trọng.”

      : “ ra cũng muốn làm việc khác.”

      : “Chơi game, với em pk.”

      còn : “Lá gan của em quá chứ?”

      Lúc này, trong khách sạn 5 sao gần bờ biển Giang Nính, Diêu Viễn gan lớn đứng bên cửa sổ trong gian phòng với chiếc giường cỡ đại thưởng thức phong cảnh, cuối cùng chậm rãi thở ra hơi, bởi vì người đòi chơi điện tử kia bây giờ còn bận tắm …

      Diêu Viễn cố giả bộ cảm thấy áp lực mà đến bên giường, cầm chiếc laptop siêu mỏng lấy ra khỏi túi trước khi tắm ra bàn sách ngồi, kiên quyết quán triệt tinh thần “Vào khách sạn chơi game”. Máy tính thiết lập mật mã, rất nhanh liền mở ra desktop vô cùng gọn gàng, gọn đến mức ngoại trừ My computer, IE cùng thùng rác chỉ còn phím tắt “Thịnh Thế”, dường như chiếc máy này chuyên dùng chỉ để chơi game .

      Diêu Viễn cảm khái tiếng “quá xa xỉ” sau đó đăng nhập vào trò chơi, vừa lên mạng có người đến chào hỏi , Ngạo Thị Thương Khung: “Hello, tẩu tử!”

      Nhược Vi Quân Cố: “Xin chào.”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Hôm nay sếp đến công ty, chẳng biết lại chạy chỗ quái nào, chắc cũng lên trò chơi đâu, Đại tẩu người có muốn ta dẫn chơi ?”

      Nhược Vi Quân Cố: “ cần đâu… Cám ơn ngươi.”

      Ngạo Thị Thương Khung: “ cần khách sáo như vậy, đều là người nhà mình cả mà ~(^3^)~ ”

      Diêu Viễn cười nghĩ, người này trước đây hẳn là chơi tài khoản nữ? Bỗng có người từ phía sau vòng tay bao lấy , đưa về phía bàn phím bắt đầu gõ chữ,

      Nhược Vi Quân Cố: “Biến.”

      Diêu Viễn chớp chớp mắt, nghiêng đầu liền nhìn thấy sườn mặt Giang An Lan gần trong gang tấc, đồng thời ngửi thấy hương nhàn nhạt thơm mát người vừa tắm xong… Diêu Viễn giật mình lùi lại chút, ho khan hai tiếng, “ tắm xong rồi?”

      Giang An Lan cũng hơi thẳng người lên, nhìn lại vào mắt Diêu Viễn. mặc chiếc áo khoác trong nhà màu trắng mềm mại khiến Diêu Viễn khỏi tự nhủ trong lòng, mặc áo tắm mà cũng có thể mặc thành loại “Ngọc thụ lâm phong” thế này… hồ nháo! Quá hồ nháo!

      ra ngoài xong có thói quen tắm rửa, em có muốn tắm ?”

      Diêu Viễn vội vàng lắc đầu, “ cần cần, em để ý nhiều như vậy.”

      Giang An Lan cũng thêm gì, kéo cái ghế ngồi xuống bên cạnh , nhìn về phía màn hình, “Vậy chơi , xem em chơi.” Diêu Viễn có chút theo kịp tiết tấu của vị đại thần này, cũng trì độn quay đầu nhìn về phía màn hình máy tính.

      Sau chữ “Biến” kinh thiên động địa, Ngạo Thị Thương Khung bắt đầu bắc loa spam liên tục.

      Ngạo Thị Thương Khung: “%>_<% ”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Đại tẩu, ta là Thương Khung mà ~~~~(>_<)~~~~ nhận ra ta sao?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Lại , cách chuyện này sao lại có chút quen tai? Dứt khoát lạnh lùng quyết đoán gì gì đó …”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Ta đột nhiên có dự cảm chẳng lành!”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Oh no, đừng là sếp ở chỗ người nhé Đại tẩu?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Oh f*ck, đừng chữ ‘biến’ vừa rồi cũng là sếp gõ chứ? !”

      Giang An Lan mặt đổi sắc : “Phu nhân, có cần vi phu thay em chơi ?”

      Diêu Viễn sầm sì mặt mày mà gõ chữ gửi : “Khụ, chúc mừng, ngươi đoán đúng rồi.”

      Ngạo Thị Thương Khung: “/(ㄒoㄒ)/~~ ”

      Tuy rằng cục diện từ đầu đến cuối vô cùng rối rắm , nhưng Diêu Viễn phải thừa nhận, trong lòng cực kỳ vui vẻ , bất kể là đột nhiên gặp được , hay là tại ở bên , dù ban đầu chỉ là muốn nghịch nghịch chút giết thời gian mà thôi.

      Tuy thể bằng lời cảm giác trong lòng, nhưng cảm thấy như vậy rất tốt .

      Á Tế Á: “Quân tỷ tỷ, chẳng mấy khi ban ngày ban mặt thấy tỷ online?”

      Nhược Vi Quân Cố: “Chỉ lên xem mấy thứ thôi.”

      Á Tế Á lại gọi vào kênh bang phái.

      A Di: “Quân tỷ, ngươi từ ngày kết hôn liền để ý tới người ta , người ta thực đau lòng, ngày có ngươi bầu trời của ta phảng phất như mất ánh sáng chiếu rọi!”

      Á Tế Á: “Là có tiểu Quân cùng ngươi làm nhiệm vụ ngươi qua nổi phải ?”

      Doreamon: “Tỷ tỷ xinh đẹp cầu vuốt ve cầu cho ăn cầu bao nuôi!”

      Hoa Khai: “Tiểu Rae tiểu đệ đệ, cẩn thận lời này bị bang chủ Thiên Hạ Bang nhìn thấy lại huy động người đồ sát ngươi.”

      Diêu Viễn toát mồ hôi, lại thấy A Di : “Nếu như Quân tỷ tỷ nguyện tái giá cho ta, cho dù bị Quân Lâm Thiên Hạ làm gì ta cũng chịu !”

      Hoa Khai: “Phụt, tiểu Quân chưa gì muốn tái giá sao?”

      Diêu Viễn cảm thấy đề tài này càng ngày càng nguy hiểm , định gõ chữ sang chuyện khác người bên cạnh lên tiếng: “Phu nhân có muốn gõ câu ‘Kẻ dám phá hỏng cuộc hôn nhân tốt đẹp này, giết tha’ gửi ?”

      Diêu Viễn ngẩn tò te rồi lại cười , mà cảm thấy dường như dần dần cũng hình thành thói quen cùng ở chung chỗ, nhưng cũng cố nghiêm mặt : “Đừng nháo.” Sau đó gửi lên dòng tin nhắn, “Ta thoát đây , các người cứ chơi .” Khựng chút, lại đánh ra tiếp câu nghe nhiều thành thuộc, ” Chơi điện tử vừa phải bổ não, chơi điện tử quá nhiều hại thân. Sắp xếp thời gian hợp lý, hưởng thụ cuộc sống khỏe mạnh..”

      A Di: “Quân tỷ tỷ bác ái.”

      Hoa Khai: “Tiểu Quân lại bán manh!”

      Diêu Viễn nghĩ, cùng câu thoại mà do những người khác nhau ra hiệu quả là khác nhau trời vực.

      Sau khi Diêu Viễn logout, vừa định tránh ra cho đăng nhập, Giang An Lan lại trực tiếp đóng máy tính lại: “Thực ra, đến chơi game chỉ là lấy cớ thôi.”

      “…”

      “Chơi cũng chơi lúc rồi, hơi mệt.”

      “Vừa mới chơi mà?” Diêu Viễn cảm thấy đầu óc mình hoạt động được tốt nữa, “… vậy cứ ngủ , em tự làm gì đó giết thời gian …” Xem phim hai giờ thành vấn đề.

      Giang An Lan mang ý cười chậm rãi : “Phu nhân căng thẳng à?”

      .”

      “Vậy ngủ trưa cùng lúc ?”

      “…”

      “Thân thể tốt lắm, phu nhân thông cảm chút .”

      Móc túi tình thương! Quá phúc hậu ! Diêu Viễn oán thầm rồi lại oán thầm, cuối cùng vẫn đành cùng ngủ .

      Dường như nhượng bộ là việc rất tự nhiên vậy, Diêu Viễn tự mình cũng cảm thấy thể tin nổi. Sau khi cha mẹ qua đời đối với chuyện tình cảm luôn rất câu nệ, nhưng đối với lại buông xuống phòng bị rất nhanh.

      Giang An Lan nằm lên giường, tựa vào bao lâu liền ngủ mất. nhìn lâu, cuối cùng cũng nhắm hai mắt lại.

      Cẩn thận ngẫm lại, từ tiếp xúc trong game online đến “Ngủ” cùng chỗ, đến bây giờ mới có hơn tháng.

      có phải bị thu phục quá dễ dàng rồi ?

      Nghi vấn này về sau Diêu Viễn hỏi chị họ, Diêu Hân Nhiên tỏ vẻ: “Kiểu như tốc độ chợ mua rau ấy, cò kè, mặc cả, trả giá dứt khoát xách hàng về.”

      “…”

      Ngủ trưa xong, Giang An Lan phong độ có thừa đưa Diêu Viễn quay về trường học.

      Diêu Viễn hoảng hốt, tâm tình còn rất phức tạp, Giang An Lan ở trước mặt quần chúng đông đúc thoải thoải mái mái hôn lên trán , sau đó : “Hẹn gặp lại.” Rất luyến tiếc, nhưng hôm nay còn có việc, ba về nước, thể về nhà.

      Sau đó dưới bao con mắt người qua đường nhìn chăm chú, soái ca rời , mỹ nhân mới hoàn hồn, mặt đỏ như gấc.

      Cũng chính là từ ngày hôm đó, trường học lại bắt đầu đồn đãi, trước Diêu sắp kết hôn, đối tượng kết hôn rốt cuộc xuất , là đại soái ca chân siêu dài.

      Sau này Diêu Viễn hỏi Giang boss: “Tuổi còn trẻ kết hôn sớm như vậy làm quái gì? Khụ, biết hôn nhân là mộ phần của tình sao?” hai người lúc đó kết hôn lâu rồi, phải chỉ trong game.

      Giang boss đáp lại: “Trong mộ phần có kẻ thứ ba đến quấy rầy.”

      Diêu Viễn: “Khụ, có trộm mộ .”

      Giang boss “…”
      Mẹ Mìn thích bài này.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 9: Ta mới chỉ ép Nhược Vi Quân Cố mà thôi

      Buổi tối ngày đầu tiên sau khi Giang An Lan rời , Diêu Viễn còn chưa kịp bắt đầu bị thím Quỳnh Dao nhập thân thực hành “nhớ chàng”, Giang sư huynh gửi tin nhắn : “Cùng chơi game .”

      Được, dù sao ngoài giờ Diêu mỹ nhân cũng chẳng có hoạt động gì khác.

      login, sau đo dùng kỹ năng phu thê truyền tống đến bên cạnh . Tài khoản Quân Lâm Thiên Hạ đứng ở đó, nhưng lâu cũng có động tĩnh gì.

      Nhược Vi Quân Cố: “Đâu rồi?”

      Diêu Viễn lại chờ mãi lúc thấy trả lời, lá gan liền trương to lên, chủ yếu là rảnh quá có việc gì làm, hoặc nên , cũng muốn được trêu lần, Nhược Vi Quân Cố: “Phu quân thân ái, lại đây nào?”

      phút sau, Quân Lâm Thiên Hạ: “Vừa nãy ba ngồi trước máy tính.”

      Nhược Vi Quân Cố: “…”

      Tuyệt chiêu tất sát của đại thần!

      Diêu Viễn trong đầu cứ bồng bềnh mãi câu “Ba ngồi trước máy tính”, theo bản năng lại hỏi: “Ba cũng chơi game online?”

      Quân Lâm Thiên Hạ: “…”

      Quân Lâm Thiên Hạ: “Đến thư phòng cùng chút chuyện.”

      Nhiều lần tự bêu xấu, Diêu Viễn ôm mặt đứng lên vòng quanh phòng làm việc rồi mới buồn bực quay lại gõ chữ: “Sao nhắc em?”

      sao.” Quân Lâm Thiên Hạ trả lời, “Ba vừa em rất sáng sủa hoạt bát .”

      Diêu Viễn rốt cuộc thừa nhận mình thất bại thảm hại.

      Quân Lâm Thiên Hạ: “Lên YY , gõ chữ chẳng ngầu gì cả.”

      Đại thần, ngầu lắm rồi đấy ạ.

      Hai người vừa lên YY, kênh thế giới liền nảy ra tin, Vẫn Là Mỹ Nhân: “Bất kể như thế nào, ta hôm nay đều phải đem ra, là Quân Lâm Thiên Hạ ăn bừa bãi, thay đổi thất thường! Quân Lâm Thiên Hạ, ngươi từng ép ta làm bạn ngươi phải sao? Kết quả giờ lại giả bộ như có chuyện gì!”

      [ Thế giới ] Thiên Thiên: “Oa vậy sao? ! Bang chủ Thiên Hạ Bang mà cũng từng bức con nhà người ta là bạn mình sao?”

      [ Thế giới ] Làm Quỷ Cũng Phong Lưu: “Mất hết cả niềm tin vào tình rồi!”

      [ Thế giới ] Cuộc Sống Tươi Đẹp: “Làm sao có khả năng là được, Vẫn Là Mỹ Nhân, ngươi lên kênh thế giới hươu vượn, gã hộ vệ Ông Đây Đẹp Trai Nhất Quả Đất kia có biết ?”

      [ Thế giới ] Hoa Khai: “Bại não cần giải thích.”

      [ Thế giới ] Tẩu Na Thị Na: “Cháy to! Lão đại nhà chúng ta? Đùa hả thím? !”

      [ Thế giới ] Kem Hương Thảo: “Ủng hộ Vẫn Là Mỹ Nhân!”

      Trong bối cảnh thị thị phi phi loạn cào cào, kênh thế giới bất chợt bùng nổ kiện lớn nhất trong lịch sử Thịnh Thế … theo lời của số game thủ mà chính là “Phi vụ bán manh lớn nhất” .

      [ Thế giới ] Quân Lâm Thiên Hạ: “Chuyện ép uổng người ta làm bạn , ta chỉ mới làm với Nhược Vi Quân Cố mà thôi.”

      Thế giới: “…”

      Diêu Viễn: “…”

      kênh đồng minh

      Thủy Thượng Tiên: “Con bé kia xem ra cũng phải rảnh quá hóa rồ, bang chủ nhà mấy người phải như vậy đấy chứ?”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Sao mà thế được, ‘Quân Lâm Thiên Hạ’ là tài khoản bang chủ mua về, cục diện rối rắm này là tên chủ acc trước để lại.”

      Ôn Như Ngọc: “Có điều sau khi Giang thiếu bắt đầu chơi, cũng có ‘Mi Mục Như Họa’, rồi ‘Lạc Hà Mãn Thiên’ gì gì đó rình rập lén liếc mắt đưa tình với , mà trong đó ta thương nổi nhất chính là ‘Mi Mục Như Họa’ cái vị bỏ chơi kia kìa, kiêu căng ngang ngược, bám riết tha, tẩu tử đá ta cái phải bay qua 100 con phố cũng dừng được ^_^

      Lạc Thủy: “Theo Thương Khung , Như Ngọc ngươi chán ghét Mi Mục Như Họa kia là bởi vì nàng ta thiếu ngươi 100 đồng vàng trong game trả phải ?”

      Ôn Như Ngọc: “Ta là người tính toán so đo như vậy sao?”

      đám người đồng thời chút do dự “Phải”, Ôn trưởng lão tỏ vẻ: “Cám ơn, quá khen ^_^

      Diêu Viễn nhịn được thào: “Mỗ bang chủ kỳ hẳn cũng nên tự mình kiểm điểm chút , sao có thể trêu hoa ghẹo nguyệt như thế…”

      Diêu mỹ nhân nhất thời quên mất cùng người nào đó mở YY .

      Giang An Lan lo lắng : “Cho nên em hẳn cũng nên sớm cho danh phận thôi.”

      “Khụ khụ!” Diêu Viễn ho khan, “ phải kết hôn rồi sao?”

      Giang An Lan giọng đầy ý cười trả lời: “Phu nhân, cạnh tranh trong thực so với trò chơi còn khốc liệt hơn nhiều, cho nên em phải cố gắng lên .”

      Tự sướng như vậy, có phải nên có tên trong sách đỏ rồi ?

      Diêu Viễn: “Này nhé, được hoan nghênh, nhưng em cũng kém đâu…” Từ đến lớn, người theo đuổi muốn đếm còn phải dùng đến bàn chân ấy

      Giang An Lan: “Phải ?”

      Cùng lúc đó kênh đồng minh.

      Thủy Thượng Tiên: “ , Ôn Như Ngọc, cáo già như ngươi cơ hội như ngươi mà cũng bị người khác quỵt tiền sao? Có phải nhìn trúng tiểu nương nhà người ta, mờ cả mắt rồi sơ suất nhảy hố ?”

      Ôn Như Ngọc: “Điên à? Mắt ta có đờm nhìn trúng ngươi cũng nhìn trúng ta được.”

      Thủy Thượng Tiên: “Ôn Như Ngọc ngươi vô sỉ!”

      Ôn Như Ngọc: “Ta khen ngươi đấy.”

      Thủy Tượng Tiên: “Ai cần ngươi khen! Lưu manh, xéo!”

      Lạc Thủy: “Ôi ôi, suốt ngày nhau lắm cắn nhau đau, hai người các ngươi cảm tình cũng tốt đấy.”

      Ôn Như Ngọc: “Ai có cảm tình với ả?”

      Thủy Thượng Tiên: “Ai có cảm tình với !”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Chiếu theo phần ăn ý này của hai người các ngươi, có cảm tình cũng có gian tình ╮(╯▽╰)╭ ”

      Hoa Khai: “Phụt, đồng ý.”

      Bảo Bối Ngoan: “Bang chủ cùng Đại tẩu tại sao chuyện vậy? Có phải lại lén lút chỗ khác em em ?”

      Giang An Lan bên này xong “Phải ”, lên kênh đồng minh tiếp,

      Quân Lâm Thiên Hạ: “Đêm nay làm xong nhiệm vụ, bảo Đại tẩu của mấy người hát cho mấy người nghe .”

      Té xỉu!

      Đại thần đúng là tiêu biểu của loại người ghi thù, có thù báo luôn!

      câu của bang chủ đại nhân, toàn bộ Thiên Hạ Bang từ xuống dưới làm nhiệm vụ rất tích cực, hiệu suất vô cùng cao, tới giờ xong tất tật công việc, sau đó vô cùng phấn khởi lập phòng, Diêu Viễn tự nhiên cũng bị kéo vào.

      Quần chúng nhiệt tình gào khóc đòi bang chủ phu nhân hát như đòi ăn, đây là bang chủ đích thân đó! Diêu Viễn trong lòng tự nhủ, mới là người hứa hẹn, vậy mà hát, sau đó cũng đem lời này ra. Chủ yếu là tự nhận thấy mình hát rất là khó nghe, lần trước offline hát karaoke cũng đâu dám xung phong.

      “Nghe thấy chưa? Giang thiếu, vợ ngài bảo ngài hát kìa, hay là ngài cứ hát trước bài ? điii?” Lý Cao thích tự ngược lên tiếng đầu tiên.

      Ôn Trừng cười : “Được đấy An Lan, cũng lâu rồi nghe ngươi hát, ngày xưa học đại học phải vẫn hay đứng trong phòng ký túc xá rên vài câu cái gì mà ‘Đời đời kiếp kiếp gặp nàng trong cơn mơ vô thanh vô tức*’, rồi ‘Hoa dại bên đường em đừng hái’ sao?”

      (thinh lặng :)) sến kinh)

      YY tĩnh mịch mất mấy giây, mãi cho đến khi Diêu Viễn bật cười, “Xin lỗi, ha ha ha, ấy mà cũng hát ‘Hoa dại bên đường em đừng hái’ ư?”

      “Thiên chân vạn xác*, ta còn thu lại đây này, tẩu tử muốn nghe ?”

      (vô cùng xác thực)

      N người kêu muốn, Giang An Lan đạm tiếng : “Hóa ra lá gan đều rất lớn.”

      YY lại câm nín, bao gồm cả Ôn trưởng lão, nhưng vẫn có người lớn mật mở miệng, Diêu Hân Nhiên : “Quân Lâm bang chủ, lúc trước người cứ làm tốt nhiệm vụ rồi bắt em họ ta hát phải ? Bây giờ em ta lại bảo ngài hát, vậy đến cùng là nó hát hay là ngài hát đây? Ghét nhất cái kiểu phu xướng phụ tùy* tổ đội gạt người đấy nhé.”

      (kiểu con hát mẹ khen hay ấy, ở đây là chồng hát vợ phụ họa :)))) )

      Diêu Viễn có loại cảm giác như hậu viện bị người ta phóng hỏa*, sau đó nghe thấy Giang An Lan : “Vậy ngươi hỏi em họ ngươi xem là ấy hát hay là ta thay ấy hát?”

      (bị đâm sau lưng :)) )

      Diêu Viễn mơ hồ cảm thấy có chỗ nào đó đúng, song nhất thời lại ra được. Mà các thính giả đều cho rằng tốt nhất là bang chủ cùng bang chủ phu nhân có thể hợp xướng khúc, bọn họ liền mãn nguyện, Diêu mỹ nhân rốt cuộc nhăn mặt : “Ta hát được, thôi để ấy hát .” Sau đó Diêu Viễn nhìn thấy tin nhắn riêng nảy ra, “Phu nhân muốn ta diễn tạp kĩ, vậy lấy cái gì để tưởng thưởng ta bây giờ?”

      Diêu Viễn thể làm gì khác hơn là chậm rì rì gõ chữ, “ muốn cái gì?”

      “Em.”

      “Em bảo này… chuyện thể uyển chuyển chút sao?” Diêu mỹ nhân mặt đỏ tim đập.

      “Vậy , phu nhân, từ nay về sau, trừ ra, hoa dại bên đường em đừng hái.”

      Nhìn xem nhìn xem, có gì cứ việc thẳng ra vẫn tốt hơn, vòng vòng lớn cuối cùng tóm lại vẫn là, “Cho dù có người theo đuổi, em cũng đừng để ý cho .”

      , ngần này tuổi rồi bao giờ hái hoa đâu, kết quả vừa hái là hái luôn đóa Cao Lĩnh*!

      (Hoa đẹp nhưng mọc đỉnh núi, rất ít người thấy được, hái được)

      Còn “Hái” đóa hoa này là câu chuyện về sau, ngày nào đó tỉnh dậy, mơ mơ màng màng mở mắt ra thấy bên cạnh có người nằm, đầy ý cười nhìn , đầu óc mới mơ hồ chậm rãi hoạt động trở lại, tiếp theo thấy giường hỗn độn, cùng với nhận thức về cơ thể dưới chăn mảnh vải che thân của mình, rồi còn người đàn ông gợi cảm cởi trần trước mặt… Mắt hạnh dần dần trợn lớn.

      : “Em uống say .”

      Diêu mỹ nhân run rẩy hỏi: “Rồi sao nữa?”

      “Rồi loạn tính.”

      “…”

      Đương nhiên đây đều là chuyện về sau.

      Lúc này Diêu nương lắng nghe Giang sư huynh có tài có sắc trong truyền thuyết hát [ Giang Hồ Tiếu ] YY. Giọng nam trầm khàn, mỗi chữ hát ra đều mang theo cỗ hào hùng cùng ưu thương, Diêu Viễn nghe đến mê mẩn.

      “Giang hồ tiếu, ân oán , người so chiêu, tiếu tàng đao.

      Hồng trần tiếu, cười tịch liêu, tâm quá cao, với tới.

      Trăng sáng rọi, đường xa xôi, người già, tâm già.

      được, buông xong, quên nổi tốt đẹp nàng trao tặng…”

      khúc hát xong rồi mọi người vẫn còn chìm đắm, rất lâu mới có người hô ra câu “Bài nữa !”, sau đó lập tức liền dẫn tới rất nhiều người hưởng ứng! Diêu Viễn cười cũng định phụ họa tiếng “Hợp lý đấy”, tiếng chuông di động bên cạnh máy tính lại vang lên. tháo tai nghe xuống, nhìn hiển thị cuộc gọi tới là số lạ ngần ngừ đôi chút rồi mới bắt máy: “Alo?”

      “Sư nương ạ?”

      “…”

      “Sư nương sư nương, con là Jack, sư nương có thể gọi là tiểu Kiệt.”

      “À, xin chào, tiểu Kiệt.”

      “Con tìm số người trong máy , sau đó dùng di động của mình gọi điện thoại cho người.”

      Diêu Viễn nghe thanh của đối phương… Quả nhiên là con trai, “Tìm ta có chuyện gì ?”

      “Con muốn nghe thử giọng sư nương thôi, à, con có thể gọi người là chị, chị, khi nào chị mới lại kéo em thăng cấp vậy? Lần nào em tìm cũng lờ lớ lơ , mấy họ của em đều bận muốn chết, các chị lại chơi điện tử, còn có…” Diêu Viễn nghe chừng mười phút đồng hồ, cảm thấy Giang gia này từ xuống dưới từ trong ra ngoài đều bị ‘cưỡng chế’ hiểu hết rồi, phỏng chừng bây giờ mà qua đó lừa tiền cũng thành vấn đề .

      Diêu Viễn chen lời hỏi: “Tiểu Kiệt, em cần học sao?”

      “Có chứ, nhưng em trong kỳ nghỉ.”

      Trường gì mà nghỉ sớm vậy? Diêu Viễn biết đứa này học ở nước ngoài, người ta tháng 12 trước lễ Giáng Sinh bắt đầu nghỉ rồi.

      Lúc này đầu dây bên kia truyền đến tràn tiếng xột xoạt; “Chết rồi chết rồi, đến, em phải cúp máy đây, chị mà vào trò chơi nhớ tìm em nhé, em muốn thăng cấp!”

      Diêu Viễn nghe tiếng tun tút báo bận trong điện thoại, lắc đầu bật cười.

      Lại đeo tai nghe lên, YY loạn lên đại tẩu thấy đâu lão đại cũng mất hút, quá đáng! Diêu nương lặng lẽ lần nữa tháo tai nghe ra, đứng dậy vào phòng khách rót nước, rót nhìn ra ngoài cửa sổ thấy tuyết rơi rồi, phải rất lớn nhưng lại rất dày, đèn đường trắng muốt, ánh sáng rơi vãi đất vô cùng xinh đẹp. nhìn hồi lâu, mới cầm chiếc cốc còn nghi ngút hơi nóng trốn thư phòng ấm áp, vững vàng ngồi xuống thấy màn hình nhấp nháy mấy tin nhắn mới.

      Thủy Thượng Tiên: “Giúp chị luân* Ôn Như Ngọc ! Mời cơm em cả học kỳ luôn!”

      (轮: mình chơi game nên lắm, chắc là luân bạch hay gặp trong võng du, người chơi đến level nhất định bị giết hạ cấp, bạn nào biết nghĩa chính xác có thể comment để lại nguồn tham khảo, mình sửa)

      Thủy Điều Ca Dao: “Nhược Vi Quân Cố, chúng ta chuyện chút.”

      Ngạo Thị Thương Khung: “Đại tẩu ngài giựt giây sếp tổ chức offline tiếp , làm to vào ấy, ta lúc trước phao tin, bây giờ ai cũng hỏi, ta hỏi sếp sếp lại toàn cho người ta ăn bánh bơ đội mũ phớt!”

      nghĩ ngợi xem nên trả lời ai trước, lại có tin nhắn lên, Đông Tử: “Quân Lâm Thiên Hạ chơi đùa phụ nữ nhiều như vậy, ngươi để tâm sao?”

      Diêu Viễn khẽ nhíu mày, Đông Tử này là thành viên mới vào Bách Hoa Đường lâu, trả lời người này, chỉ gửi tin nhắn cho chị họ cùng Quân Lâm Thiên Hạ sau đó logout luôn.

      Mười giờ, cũng nên tắm rửa ngủ rồi, Diêu Viễn nằm lên giường, trước khi tắt điện thoại di động còn nhận được tin nhắn của Giang An Lan, “Ngủ ngon.”

      đêm mộng mị, sáng sớm hôm sau thức dậy, bên ngoài ngờ trải lên tầng tuyết dầy, phóng mắt ra xa chỉ thấy màn trắng xóa. Hôm nay Diêu Viễn suýt nữa đến trường muộn, vừa vào văn phòng liền được đến điện thoại của chị họ, “Hôm qua muốn chị kick Đông Tử khỏi bang, sao vậy? đắc tội với em à ?”

      .” Diêu Viễn , “Khụ, em chỉ cảm thấy là người xấu.”

      Diêu Hân Nhiên gì.

      Cả ngày này Diêu rất bận, mãi cho đến giờ ăn trưa mới ngớt việc, chuẩn bị cùng đồng nghiệp ăn cơm có người vào văn phòng bọn họ. Người tới mặc thân đồng phục cảnh sát, đeo kính râm, nhìn thấy Diêu Viễn liền thẳng tới : “Chào em, là Giang An Trình.” Diêu Viễn đương nhiên quen.

      Đối phương tháo kính xuống, đếm xỉa gì đến bao nhiêu ánh mắt tò mò của đồng nghiệp Diêu Viễn, trực tiếp với : “ họ của Giang An Lan, nó nhờ mang đồ cho em.” xong rút từ trong túi áo ra chiếc hộp đưa cho Diêu Viễn, Diêu Viễn ngơ ngác nhận lấy, lại nghe người đàn ông nhìn kỹ xác thực cũng thấy có 3 phần giống Giang An Lan trước mặt mở miệng tiếp: “Khoảng thời gian này ở Giang Nính công tác, có chuyện gì cứ tìm .” xong vươn tay lấy tờ giấy trắng bàn bên cạnh viết số điện thoại cho Diêu Viễn, sau đó hơi gật đầu xoay người mất…

      Tôi có thể có chuyện gì cần tìm cảnh sát vậy?

      Diêu mỹ nhân tròn miệng trợn mắt, biết trong 3 phút ngắn ngủi này xảy ra chuyện gì?

      Các đồng nghiệp chuyển từ lạ lùng sang trạng thái bình thường, có người lên tiếng trước, “Có cần phải lạnh lùng như vậy ?!”

      Thấy Diêu Viễn còn có phản ứng, nữ đồng nghiệp bên cạnh nhịn được đẩy đẩy , “ Diêu này, trong hộp là cái gì vậy? Mau nhìn xem, có phải là của vị bạn trai soái ca hôm rồi đưa đến trường gửi ? họ của ta cũng khủng bố , có đối tượng chưa?”

      “Ặc, tôi cũng lắm.” Diêu Viễn mở cái hộp tinh xảo ra liền thấy bên trong có mấy tấm ảnh chụp, cùng chiếc vòng cổ bạch kim…

      Đồng nghiệp nữ giật mình thán phục: “Dây chuyền này kỳ công đấy! Ủa, mấy hình này là của bạn trai hả? Thanh tú quá, chắc là lúc 17-18 tuổi rồi? Tôi này bạn trai quá là thú vị luôn!”

      Ảnh chụp sai chính là ảnh ngọc của Giang An Lan, vòng cổ đúng là rất xinh đẹp cũng sai, nhưng mà yên lành tặng người ta mấy thứ này làm quái gì vậy? Diêu Viễn ngẩn tò te ra.

      Xế chiều hôm đó Diêu mỹ nhân liền gửi cho tin nhắn, “ đưa em cái gì thế?”

      “Lễ ra mắt.”

      “Hả?”

      “Lần trước gặp quên mất đưa cho em. Thích ?”

      vòng hay là ảnh?”

      “Ảnh .”

      “… Ừm.”

      “Thế còn vòng?”

      Lại vòng cổ, còn đính kim cương nữa, Diêu Viễn thực bất đắc dĩ, “ nhiều tiền lắm à? Nhiều đưa luôn tiền mặt cho em là được rồi. ”

      “Được, số thẻ của em là bao nhiêu?”

      “…”

      “Phu nhân, cướp xong tiền có muốn cướp cả sắc ?”

      “… …”

      “Tiểu Viễn, hết học kỳ em đến chỗ .”

      Tiểu Viễn gì mà Tiểu Viễn? Diêu Viễn lại mặt đỏ tía tai.
      Mẹ Mìntiểu Viên Viên thích bài này.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 10: muốn hôn

      10.1

      Chờ đến khi tuyết tan sắp đến trung tuần tháng giêng, khoảng thời gian này Diêu Viễn đều thể nào online nổi, chỉ thỉnh thoảng lên lúc để kéo tiểu Kiệt, mà liên hệ với Giang An Lan ngược lại lại dần chuyển dời ra thực, ngày nào cũng nhắn tin. Diêu Viễn vốn cho rằng cùng Giang An Lan chuyện phiếm chắc chắn là y như trong trò chơi vậy, lâu lâu gõ ra câu tẻ ngắt, thôi được rồi, chuyện điện thoại với đôi lúc quả thực đúng là biết phải lúc, nhưng cảm giác cũng phải tốt, lại còn rất… Mờ ám. Đương nhiên đôi khi lại cũng khiến người ta muốn khóc. Tóm lại “ đương” với vị đại thần này, phải chỉ là lao tâm lao lực bình thường.

      Đây còn phải sao? Ngày mười bảy tháng trường học bắt đầu nghỉ đông, sáng sớm hơn năm giờ, di động Diêu Viễn đặt tủ đầu giường kêu inh ỏi, mơ mơ hồ hồ mở ra xem, là tin nhắn, “ chờ dưới cửa, chúng ta đăng ký .”

      tiếng “ruỳnh” trầm đục vang lên, Diêu Viễn rơi thẳng xuống đất.

      Tin nhắn khác lại đến, “Tỉnh chưa?”

      Diêu Viễn cáu, gắt ngủ cộng thêm bị đau cộng hưởng, “Sư huynh, biết bây giờ là mấy giờ ?”

      “Xin lỗi, bên là bốn giờ chiều, lát nữa mới ngồi chuyến bay năm giờ trở về, phu nhân khi nào đến gặp ?”

      Thôi cũng đến lạy , Diêu Viễn quấn chăn ngồi bệt xuống đất, cắn răng bấm tin nhắn trả lời, “Ngoan, đợi khi nào có tâm tình trẫm triệu kiến nhà ngươi.” Gửi rồi mới căng thẳng chợt nghĩ biết bị trả thù nhỉ? Có điều mãi thấy đối phương nhắn lại, Diêu Viễn liền thở phào hơi, nhưng quay lại giường cũng sao ngủ tiếp được nên buồn bực thôi.

      Buổi trưa Diêu Viễn cùng chị họ ăn cơm. Diêu Hân Nhiên làm, giờ nghỉ trưa dài tận ba tiếng, mỗi khi rảnh tới biết phải làm gì để giết thời gian đều rủ em họ ăn. Diêu Viễn hôm nay ngủ đủ giấc, tinh thần tốt lắm.

      Diêu Hân Nhiên hiểu : “Em nghỉ cơ mà, sao còn ra cái vẻ như thiếu ngủ thế?”

      Diêu Viễn lắc đầu, muốn nhiều lời, gọi cốc nước ấm, Diêu Hân Nhiên cũng hỏi nhiều bắt đầu lật thực đơn, mắt hơi đảo, “Đúng rồi, lát có người nữa đến đây đấy.”

      “Hả?”

      “Đàn ông, mẹ già giới thiệu, muốn chị gặp chút. Chị từ chối bao nhiêu lần nhưng mẹ chị, cũng chính là bác thân của em cứ như là địch chết ta dừng vậy…”

      Diêu Viễn toát mồ hôi, “Thế mà chị còn gọi em cùng à?”

      “Chị em cây khế có họa cùng chịu mà!”

      “…”

      được bao lâu di động của Diêu Hân Nhiên vang lên, nhấc máy câu, “Đến rồi à, chúng tôi ngồi cạnh cửa sổ…” Chỉ chốc lát sau có hai người đàn ông tới, hóa ra đối phương cũng rủ bạn cùng, Diêu Hân Nhiên tiếp đón bọn họ ngồi xuống, bàn vuông, bốn người mỗi người góc, hai người kia cũng câu nệ, ngồi xuống sau đó liền hướng các cười tự giới thiệu. Ngồi gần Diêu Hân Nhiên, nam A thuộc loại cao lớn uy mãnh, năm trước vừa từ quân đội trở về, đảm nhận vị trí trong đội cảnh sát giao thông. Người bạn A mang đến, nam B lại là loại đoan chính thư sinh, nhân viên công chức.

      Chọn món xong Diêu Hân Nhiên cùng bọn họ trò chuyện, Diêu Viễn yên lặng uống nước, chủ yếu do có gì để , luôn ít giao tiếp với người lạ. Có điều Diêu Viễn bộ dạng xinh đẹp, tự nhiên bởi vì trầm mặc mà bị người khác lờ . Nam B vừa uống trà vừa thỉnh thoảng hỏi vài câu, tỉ như làm ở đâu? Bình thường có sở thích gì? So sánh với Diêu Hân Nhiên bên kia “Quân đội hẳn rất nhiều soái ca phải ha ha” “Diêu tiểu thư, tính cách của rất giống vị huynh đệ của tôi ha ha” … Diêu Viễn cảm thấy nhìn kiểu gì cũng giống xem mắt hơn?

      Diêu Viễn tận lực thất lễ lại có chừng mực mà trả lời, nhưng khi nam B hỏi đến “Ngày kia có rảnh ? Có bộ phim tồi công chiếu, có muốn cùng xem ?” tiếng chuông di động bên tay vang lên, Diêu Viễn khỏi thầm thở phào, nhưng khi nhìn thấy người gửi là ai nghẹn luôn,

      “Em ở đâu đấy?”

      Tâm tình gần như thoắt cái toàn bộ tập trung vào điện thoại di động. Diêu nương cúi đầu gõ chữ,

      “Em ra ngoài ăn cơm.”

      “Cùng ai?”

      “… Chị họ em.”

      “Ừ.” Sau lát lại, “Còn gì nữa ?”

      Diêu Viễn theo bản năng ngẩng đầu liếc nhìn chung quanh, xác định thấy được Giang An Lan. thể trách nghĩ nhiều, vấn đề này lại bị hỏi trong tình huống này hạ, khỏi có chút chột dạ đến nỗi nghi thần nghi quỷ, nên trả lời thế nào bây giờ? ? Tuy phải xem mắt nhưng theo tình hình tại cũng chẳng khác gì, lại thể dối được, vì vậy hàm hồ trả lời: “Gì cơ ạ?”

      “Hai đồng chí kia là ai?”

      Diêu Viễn trực tiếp đứng phắt dậy, dẫn tới Diêu Hân Nhiên kinh ngạc hỏi: “Làm sao vậy?”

      Nam B cũng nhìn , quan tâm : “Diêu tiểu thư, sao chứ?”

      Diêu Viễn miễn cưỡng cười cười, “Tôi gọi điện thoại.” xong liền ra ngoài, vừa dáo dác nhìn bốn phía, vừa bấm số, “ ở đâu vậy?”

      Đầu kia cười nhu hòa : “Ở Mỹ tuyết rơi lớn, chuyến bay bị trì hoãn cho nên vẫn ở khách sạn, phu nhân cần lo lắng, vẫn chưa thấy gì đâu.”

      “Khụ, vậy sao biết?”

      “Trong bang có người nhìn thấy với . Phu nhân xem mắt đấy à?”

      Diêu Viễn lúc này đứng bên ngoài nhà hàng, nhìn tàn cảnh ngày đông tiêu điều trước mắt, chậm rãi thở ra hơi, cảm khái sâu sắc bang phái nhà rốt cuộc là còn trâu bò đến mức nào nữa vậy? Đây là thực mà cũng đụng mặt người trong bang được.

      “Thực ra là chị họ em xem mắt, em chỉ đến ăn cơm rất trong sáng.” Diêu Viễn định gì, cuối cùng vẫn giải thích chút, thể thừa nhận chính mình dường như muốn để hiểu lầm chuyện gì.

      Ngườ kia “Ừ” tiếng, “ chỉ muốn đặt kết giới lên người em, lần vất vả cả đời nhàn nhã.”

      “…”

      Cuộc xem mắt cuối cùng lấy cớ Diêu Viễn đau dạ dày mà kết thúc sớm hơn dự kiến, Diêu Hân Nhiên lái xe đưa về hỏi: “Em đau hay là bị chồng ảo bắt gian nên mới đau vậy? Trước khi gọi món chị thấy thành viên Thiên Hạ Bang lần trước offline cũng ở đó, ngay cách chúng ta bàn.”

      Diêu Viễn dựa vào cửa sổ thủy tinh, sầu muộn : “Thế sao chị còn nhắc em câu?”

      “Giúp em giết người diệt khẩu sao?” Diêu Hân Nhiên cười to, “Được rồi, có thể khiến Quân Lâm Thiên Hạ có ý muốn quản là điều bao nhiêu nương tha thiết ước mơ đấy, em đừng có sướng mà còn thích khoe nữa .”

      Diêu Viễn là khổ mà nên lời có.

      Sau đó Diêu Hân Nhiên hỏi em, nam A hôm nay xem mắt thế nào?

      “Chị phải vẫn luôn thích kiểu cường tráng sao?”

      “Đúng vậy, ràng là mẫu lý tưởng của chị, hiểu sao lại có cảm giác, cứ thấy thiếu cái gì.”

      Đúng lúc radio xe phát [ Trò chuyện cùng danh nhân ], giọng nam mở màn ôn hòa : “Xin chào, đây là [Trò chuyện cùng danh nhân ], tôi là người bạn thâm niên của mọi người, Ôn Trừng.” Diêu Hân Nhiên ngay lập tức “Đù*” tiếng rồi duỗi tay chuyển kênh, Diêu Viễn phản ứng có chút chậm, “Đây là chương trình truyền hình của Ôn Như Ngọc mà?”

      (Thực là đồng chí này ‘Đù’ bằng tiếng Trung đấy ạ, cả trong sách xuất bản cũng thế nên mình tôn trọng nguyên tác (chủ yếu tại nó buồn cười :)) ) tiện luôn tất cả các câu thoại bậy đều là dịch sát chứ phải mình bô li phê vào đâu đừng mắng tội nghiệp :)) )

      Diêu Hân Nhiên ra vẻ buồn nôn, “Đài phát thanh sao lại phát cả chương trình truyền hình thế này? Chị phải khiếu nại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm tình lái xe của nhân dân!”

      Thế nên, Diêu Viễn đường liên tục phải nghe Diêu Hân Nhiên thể khinh bỉ sâu sắc với Ôn Trừng, mà khi đó tron phòng hóa trang, Ôn Trừng liên tục hắt xì mấy cái khiến thợ trang điểm cách nào tác nghiệp nổi, “Trừng ca, xem ra hôm nay có người rất nhớ đấy.”

      Ôn Trừng nhún vai, “Chắc vậy.”

      Phía bờ khác của Thái Bình Dương, Giang An Lan đứng trước cửa sổ phòng khách sạn nhìn đầy trời tuyết bên ngoài, nhàn nhạt phun ra câu, “Thời tiết làm cho người ta bực dọc.”

      Triệu Tử Kiệt sau lưng cẩn thận mở miệng : “Nghe ngày mai chuyển biến tốt, máy bay hẳn là cỏ thể cất cánh rồi, lưu lại đây thêm ngày cũng vấn đề gì phải An Lan?”

      Giang An Lan quay đầu, “Có vấn đề sao?”

      Triệu Tử Kiệt lấy lòng cười : “Mười giờ nhà hát Metropolis có buổi hòa nhạc nửa đêm, muốn giết thời gian ? Em đặt vé.”

      có tâm tình.” Giang An Lan xong, tới phòng tắm, “ ngâm mình, đừng làm phiền.”

      Triệu Tử Kiệt có dị nghị đáp luôn tiếng, đợi Giang An Lan bước vào buồng tắm đóng cửa lại rồi mới khổ não gãi gãi đầu. Thắc mắc hà cớ gì đường đường là Triệu Tử Kiệt lại kiêng dè họ mình như vậy sao? Bởi vì khi còn bé sợ bị ngược đãi, chẳng những , nhưng phàm là em họ hơn An Lan đều sợ cả. phải chuyện bị đánh bị mắng hay gì , mà là khi còn bé ai chẳng ngốc, nhưng An Lan lại đặc biệt thông minh, cho nên theo ra ngoài chơi hở chút liền bị “Ngu thêm chút được ?” “Đừng có loay hoay trước mặt mãi thế” vân vân và mây mây, mà bọn họ đều biết mình sai ở chỗ nào, lớn lên chút mới hiểu được, sau đó càng thêm cảm thấy An Lan lợi hại, cũng càng thêm ngại , cứ cảm thấy cẩn thận là bị bắt ngay nhược điểm, sau đó lại bị khinh bỉ bằng con cún.

      Triệu Tử Kiệt đau đầu nghĩ, hôm qua vị họ cao ngạo khó hầu hạ này vẫn còn bình thường, bây giờ nhìn thế nào cũng thấy nổi đóa, trước mắt cứ kết luận là do chuyến bay bị lùi lại, nhưng trước đây cũng phải chưa gặp tình huống này bao giờ, cũng thấy lão nhân gia vì thế mà phát cáu mà. Cho nên sợ họ lại ăn no có chuyện gì làm lại khổ thân mình Triệu Tử Kiệt cuối cùng nhịn được đành gọi điện thoại quốc tế đường dài hỏi ý kiến Lý Cao tham thảo, kết quả có ai nhấc máy, lại nhớ ra trước đó Lý Cao có cho số điện thoại, là về sau phàm cứ lão Đại bực dọc, biết giải quyết thế nào mời gọi vào số này xin giúp đỡ, cam đoan giúp cậu giải quyết thoải mái.

      Triệu Tử Kiệt bán tín bán nghi lục ra kia dãy số kia gọi tới, hồi lâu đối phương mới tiếp máy, là giọng nữ là dễ nghe , “Xin chào?”

      “Xin chào, tôi là Triệu Tử Kiệt, họ tôi có chút cáu kỉnh, nên làm thế nào?” Triệu Tử Kiệt xong tự nhiên thấy mình đần đần.

      gọi nhầm số à?”

      “Chờ chút, có biết Lý Cao ?”

      “Lý Cao?”

      Triệu Tử Kiệt : “Đúng vậy, họ tôi là Giang An Lan.”

      “A!”

      Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Triệu Tử Kiệt lóc cóc sau lưng họ, khổ sở đánh vật với hai va li hành lí. Vừa ra ngoài có xe của công ty chờ, Triệu Tử Kiệt lên trước hỏi : “An Lan, muốn về nhà nghỉ ngơi hay đâu ăn trưa trước?” rồi ra hiệu cho tài xế xuống xe cho đồ vào cốp, mình theo họ ngồi vào ghế sau, người nọ an tọa xong mới mở miệng: “ ăn, đưa về tổ trạch* trước, xe này lát em dùng .”

      (Từ cổ chỉ nhà, tại sao mình đổi lại mọi người đọc đến cuối chương hiểu ^_^)

      Triệu Tử Kiệt nghe giọng điệu chuyện, đoán chừng đại nhân tâm tình có lẽ tồi. Nghĩ tới cuộc điện thoại đêm qua, sau khi ra tên họ đối phương yên lặng lát rồi mới tiếp: “Giang An Lan à… Vậy đưa điện thoại cho ấy ?” phát hoảng giật nảy mình, khỏi tự nhủ trong lòng nương này là quyết đoán, “Tôi có thể hỏi chút ? là?”

      “À, coi là bạn cũng được, cũng có thể coi là học muội của ấy.”

      Bạn, học muội? Whatever, ngựa chết cứ coi như ngựa sống mà chữa , “Là như vậy, học muội, họ tôi Giang An Lan tính tình tốt lắm, cơ bản là nếu im như hũ nút chuyện lại còn cự tuyệt bất luận kẻ nào tiếp cận chính là lúc lão nhân gia thoải mái nhất, mà tại chính là trạng thái này, tôi cần cố vấn chút, xử lý thế nào bây giờ? Lý Cao với tôi là có thể tìm thế nào nhỉ? solve(giải quyết).”

      ấy tính tình tốt? ấy tính tình phải rất tốt sao?”

      “Rất tốt? , học muội, họ tôi tính tình luôn tốt, cực kỳ tốt.”

      Lần này đối phương trầm mặc rất lâu, “Mấy người các có phải chơi Truth or Dare* vậy?”

      (Thành hoặc mạo hiểm, trò này khá phổ biến, người chơi phải chọn là trả lời câu hỏi, được dối, hai là bị sai khiến làm gì đó, được từ chối, chơi với lũ biến thái rất vui :)) )

      “Chơi? Đương nhiên là , có ai dám chơi với họ tôi đâu.”

      “Vậy à… chờ chút, ặc, họ tính tình cực kỳ tốt trong miệng gọi cho tôi, cứ biết thế nhé?”

      Triệu Tử Kiệt lúc này nhịn được lại nghiêng đầu, nhìn sang ông họ nhắm mắt dưỡng thần bên cạnh, “An Lan, có bạn sao?”

      Giang An Lan mở mắt ra, nhìn lại Triệu Tử Kiệt, “Sao?”

      Triệu Tử Kiệt cảm thấy cũng ngại bị hỏi về đề tài này, cười đáp: “Tò mò thôi mà!”

      Giang An Lan lại trở về tư thế thoải mái, khép mắt nghỉ ngơi, “Vậy tiếp tục tò mò .”

      “…”

      Diêu Viễn lúc này nếu có ở đó phỏng chừng cảm khái, “Quả nhiên trước mặt đại thần ai cũng bị nghẹn chết là chuyện thường ngày ở huyện.”

      Diêu Viễn ngồi chờ chuyến bay đến Bắc Kinh ở sân bay Giang Nính cũng cảm khái, tuy rằng việc phải đối mặt với đại thần chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi, nhưng nhớ tới cuộc gọi tối qua của , Diêu Viễn vẫn có chút dở khóc dở cười. vừa mở miệng câu đầu tiên liền : “Đến chỗ , sớm hay muộn gì tóm lại cũng phải đến cho nên để tránh đêm dài lắm mộng, cho người đặt vé máy bay ngày mai cho em nhé?” vừa đáp: “Hả? Gấp vậy sao…?” phải buổi sáng vừa , khụ, chờ có tâm tình mới bàn sao? liền ôn hòa mà đánh gãy: “Đúng, gấp sắp chết rồi.”

      “…”

      Rốt cuộc là ai solve ai? Cũng chỉ có trời biết .

      Hai giờ sau, Diêu Viễn xuống máy bay, bên ngoài tràn đầy ánh mặt trời, nhưng nhiệt độ so với thành phố của thấp hơn nhiều khiến Diêu Viễn khỏi quấn chặt áo khoác cùng khăn quàng cổ. Trước khi lên máy bay có nhận được tin nhắn của , cử người đến đón. Diêu Viễn kỳ vẫn có chút mù mịt, đến đây, gặp … Đều rất mơ hồ , song lại có loại cảm giác như nước chảy thành sông*.

      (Chuyện hiển nhiên)

      Bên cạnh có người tới hỏi đâu, muốn bắt xe ? Diêu Viễn vừa định trả lời “ cần, cám ơn”, sau lưng có người giúp ngăn lại. Đó là người đàn ông trung niên mặc áo khoác màu đen, bộ dáng oai phong lẫm liệt. Ông với : “Diêu tiểu thư phải ? Lan thiếu phái chúng tôi đến đón , lối này.”

      Diêu Viễn trong chốc lát cảm thấy ngơ ngác, là chú này là khí phách quá , hai là làm sao ông ấy biết là “Diêu tiểu thư” hay vậy?

      Dường như nhìn ra nghi hoặc của , ông giải thích: “Lan thiếu Diêu tiểu thư dáng người tốt, lớn lên tốt*, khí chất tốt, rất dễ nhận**.”

      (*Ý là xinh, ở đây mình giữ nguyên là có ý cả :))

      ** 好认 là dễ nhận, nhưng好 là tốt, chiếu theo mô tả của nhà chị nhà 4 tốt :))))) )

      Thực ra như vậy là được hài kịch hóa rồi, thực tế Giang An Lan có lấy ra tấm ảnh, sau đó mới cùng bác tài nhàn nhạt câu kia.

      Diêu Viễn gì mà lên xe, vừa ngồi xuống thấy bên cạnh còn người nữa kinh ngạc tròn mắt, “Sao …”

      Giang An Lan về nhà thay quần áo, lúc này mặc bộ tây trang màu kim loại sáng lạnh kiểu , bên ngoài khoác áo dạ dài, cổ áo đính lông chồn, bình thường rất cao quý lãnh diễm rồi, lúc này lại càng thêm … Lãnh diễm cao quý. Diêu Viễn bừng tỉnh, cảm giác như vừa ảo giác thấy vương gia cổ đại, mãi cho đến khi thiếu gia : “Phu nhân phải đến gặp sao? Sao rồi? Thấy ngạc nhiên quá à?”

      … Lâu rồi gặp , sư huynh ngài lại… nghiệt thêm chút.”

      Giang An Lan cười , “Phu nhân quá khen .”

      Chú vừa rồi cũng lên xe, nghe được lời này mặt khỏi kinh ngạc, Lan thiếu có thể hảo ngôn hảo ngữ* như vậy, lại còn biết đùa nữa, đúng là hiếm thấy.

      ( lời tốt đẹp, ý là nhà bình thường rấtc ác khẩu, mồm quạ tha :)) )

      Diêu Viễn để ý chú lái xe, chủ yếu là lúc có Giang An Lan, tinh thần của rất dễ bị câu mất, vốn dĩ ấy mà, cũng phải dạng người phức tạp, huống hồ trước mặt lại là boss nghiệt tu luyện từ Giang An Lan.

      Trong xe bật máy sưởi, Giang An Lan giúp tháo khăn quàng cổ xuống, dịu dàng : “ ănn với rồi về tổ trạch.”

      Diêu Viễn vừa nghe tổ trạch lại thấy có chút mông lung, từ này bây giờ người bình thường đâu có ai dùng? Mà “Về tổ trạch” gì gì đó, tức là ra mắt gia tộc ấy hả?

      “Dẫn em đến thăm ông bà nội.”

      Quả nhiên, Diêu Viễn yếu ớt : “Gặp người lớn… hay là thôi ?”

      Giang An Lan ung dung trả lời: “Thế nào? Phu nhân chỉ muốn chơi đùa với thôi sao?”

      Diêu Viễn giơ tay đầu hàng , “Em đói, ăn rồi tính, hùng.”

      Giang An Lan nhìn , mơ hồ cười cười.
      Mẹ Mìntiểu Viên Viên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :