1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đông Nguyệt Quý Dạ Ngữ - Hồ Điệp Seba ( 8 chương +1 pn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 4 (2)

      Chi thứ tư: Bất xá.
      2.
      biết Diệp Lãnh có thấy được hay ? Ngồi xe lửa, cột điện từng cái, từng cái chạy lùi về sau. Kim Tử yên lặng nghĩ.

      trăm vi mệnh vu, giờ chỉ còn lại bốn…Rất nhanh thôi, là ba. Vài ngày trước, vi mệnh vu biết mình còn lại mấy ngày, đến tìm Sóc nhờ giúp đỡ kéo dài sinh mệnh. Cố gắng chờ các nàng, chờ mấy lão tỷ muội cuối cùng này.

      Nhưng các nàng… đáng xấu hổ, cưỡi gió, cũng thân. Mà theo đúng quy tắc, dùng các phương tiện giao thông bình thường, tìm cách đến được thành thị ở cực nam hòn đảo này.

      Bởi vì mọi thần lực của vu, đều là đồ “mượn”. Phải khẩn cầu, phục tùng, kính cẩn nghe theo quỷ thần, giữ yên dân chúng, mới có thể “mượn” lực. Vu chỉ có tư chất, có sức mạnh.

      Chính vì bất mãn với điều đó, cho nên mới nghĩ ra “Đạo”, là để nắm giữ sức mạnh trong tay mình mà cần cầu xin. Vu tu theo “Đạo”, tuy vẫn là đồ đệ của thần minh, bề ngoài hai kiểu người này như nhau, nhưng bản chất vẫn rất khác biệt.

      Cho nên, vu vi mệnh so với vu “Đạo”, lại càng thể tha thứ.

      Sáu mươi năm hay bảy mươi năm? Nàng nhớ . Nhưng nàng vĩnh viễn quên được quang cảnh ngày đó.

      Phi cơ ầm ầm bay lượn bầu trời, tiếng xé gió bén nhọn gào thét, như thần chết gieo thiên hoả từ xuống. vu sư thảm thiết khóc, tiếng khóc rung chuyển toàn bộ vu sư đảo, dù là người nắm giữ thiên phú vẫn còn ngủ yên.

      đám đồng thanh khóc, cuối cùng làm ra chuyện đại phản nghịch đó.

      Hoặc là lừa gạt thần minh, hoặc là xảo thủ sơn lực, hoặc cường đoạt vũ ân. Man thiên quá hải, lấy tay che trời, thân tang phục dùng váy hoặc dùng hai tay, đón được phần lớn “thiên hoả”.

      *Xảo thủ: gian lận, gian trá.

      *Man thiên quá hải: giấu trời qua biển, che mắt thiên hạ, lợi dụng sương mù để lẩn trốn, kế thứ nhất trong 36 kế.

      đám, hầu hết là biết chữ, đều chỉ là những nông phụ. Cả đời, chỉ biết kính sợ quỷ thần, trấn an thôn xóm, núi rừng, nay bất chấp trái phải mà vi phạm quy tắc, sử dụng vu lực làm việc cấm.

      Quả có cứu sống rất nhiều sinh linh. Nhưng lại phạm vào tội lớn.

      Binh tai qua được bao lâu, vi mệnh vu chết hơn nửa. Có người hai tay thối rữa, có người sốt cao khỏi, dâng hết sinh mệnh và số mạng để đền tội nghiệt. Còn lại hoặc nghèo túng, hoặc đau khổ, hoặc đơn cả đời rồi bệnh tật mà chết, so ra cũng tốt hơn những tỷ muội sớm ra được bao nhiêu.

      Bản thân nàng già với tốc độ kinh người, nếu phải nghĩ đến hai đứa cháu phải thành nhi, chắc chắn thể chống chọi lâu đến thế. Cường ngạnh dùng hết mọi tâm lực, gắng gượng đến khi chúng nó đều lớn lên, thân xác kiệt quệ đến mức dậy nổi.

      Các nàng thực ra cũng hối hận. Chỉ yên lặng dùng cả đời để chuộc lại tội lỗi vĩnh viễn được tha thứ.

      Nhưng ai kêu khổ, cũng ai xin lòng khoan dung. Các nàng cứ lần lượt bệnh chết, hoặc đột tử, ra trong im lặng, chấp nhận hình phạt tàn khốc.

      Những người phụ nữ quật cường khiến thế gian phải sợ hãi, chính là hình ảnh “vi mệnh vu” trong mắt người khác. Có người , chỉ cần vi mệnh vu còn sống, phong ba chiến tranh cũng dám đến hoành hành cái đảo này.

      Cái đó chẳng có gì đảm bảo. Kim Tử tự giễu nghĩ.

      Chỉ là nếu thiên hoả lại đến, cho dù có mất mạng, nàng cũng tiếc tiếp tục cãi thiên mệnh lần nữa.

      Đây chính là đất của ta a.



      ngôi nhà đơn sơ, trước cửa chất đầy tạp vật linh tinh, bên cánh cửa có cái xe ba gác cũ nát.

      Kim Tử đứng ở mảnh sân lộn xộn, nhìn cảnh thê lương trước mắt. Đây là vi mệnh vu đầu tiên đứng ra cản thiên mệnh, và hôm nay cũng đến hồi kết của nàng.

      Nếu nàng muốn, kì có thể thông báo cho Kim Tử, thông báo cho các tỷ muội khác. Nếu nàng muốn, nàng thậm chí có thể làm thần, giả quỷ; tất cả thần linh chỉ biết lừa đời lấy tiếng thế gian này đều có ai bằng nàng.

      Cho dù là vi mệnh, nhưng quỷ thần mà nàng thờ phụng, tuy có che chở, nhưng cũng ruồng bỏ. Dù thế nào, trong mắt quỷ thần, các nàng là tội nhân cao quý, là tù phạm vô tội nhất.

      Nhưng nàng làm thế. Hoặc là , tất cả vi mệnh vu đều .

      Trung thực đối mặt với vận mệnh, cho dù là tan xương nát thịt. Vốn phải là đại công đức gì, làm sao có thể chịu thêm ân huệ. Các nàng sau biến cố đó đều ít liên lạc lại, thậm chí có chút lảng tránh nhau. Nên chịu phải chịu, tuyệt đối cần cầu xin. Dù đa số đều thất học, các nàng vẫn biết cái gì gọi là tự trọng, cái gì gọi là lương tri.

      là vu càng phải biết.

      Kim Tử đứng thẳng lưng, ép nước mắt nén xuống đáy lòng, bước vào căn phòng u.

      Mùi thuốc nồng nặc khắp nơi, những người khác còn chưa tới, Sóc vẻ mặt bình thản, giúp đỡ bà lão lau mồ hôi trán.

      lâu gặp, Sóc vẫn thay đổi, vẫn già như vậy. Nét mặt thản nhiên. Đôi mắt to hơn người bình thường chút, đồng tử luôn có ánh nhìn trong trẻo, như muốn nhìn thấu nhân gian. Nhưng ở cùng với nàng, luôn luôn có cảm giác bình an dị thường.

      Kim Tử nhìn nàng gật đầu, lại đó, nhìn thấy lão tỷ muội hấp hối.

      Đó là vu sư cất tiếng khóc đầu tiên đánh thức hòn đảo. Khi đó tiếng khóc của nàng xuyên thấu vào lòng mọi người, hai tay nàng giơ cao nhìn thiên hoả vô tận trung. Lúc ấy, nàng cũng mới mười bốn, mười lăm tuổi mà thôi.

      Chỉ trong chớp mắt, năm tháng vùn vụt qua, bây giờ nàng đầu tóc trắng, nếp nhăn hằn sâu, mặt là những vết đồi mồi đen sạm. Ấn đường đen, hoàn toàn chỉ dựa vào y thuật cao siêu của Sóc mà kéo dài chút hơi tàn, kiên trì chờ bằng hữu.

      Sóc đưa khăn mặt cho Kim Tử. “Trông coi cho bà ấy, nếu có kêu đau…” Nàng chần chờ chút. “Lấy thuốc bàn giọt vào miệng, được nhiều hơn.”

      Kim Tử hít thử, lòng trầm xuống. Đây là loại ma tuý mãn tính, độc tính cao. Nếu phải đến đường cùng, Sóc cũng dùng đến thứ này…

      Sóc gì thêm, mà bắt đầu thu dọn căn phòng. Trước mặt nàng, Sóc giấu giếm, rất tự nhiên sử dụng pháp thuật. Chỉ thấy nàng ung dung vòng, bên trong hỗn độn đột nhiên khôi phục ngăn nắp.

      Sóc so với nàng cẩn thận hơn nhiều. Kim Tử khoẻ mạnh, có thể chịu đựng. Nhưng tỷ muội của nàng tuổi cao, thân thể kiệt lực. Nhìn lão tỷ muội tuổi già thê lương, nếu để yên căn phòng như vậy tốt. Đối với việc này, nàng cảm kích Sóc.

      Đại ân cứ liên mồm lời cảm tạ quả hời hợt, nàng ghi nhận trong lòng, ngày sau báo đáp.

      Kim Tử thu hồi ánh mắt, cẩn thận giặt qua khăn tay, bắt đầu giúp bà lão lau mặt.

      Nàng tên là Trầm Từ Lý. Kim Tử nghĩ. Thời đại đó, rất nhiều lấy tên Nhật. Nhưng cha Từ Lý biết có ý tứ gì, lại chọn tên này.

      Trong tiếng Nhật, Từ Lý, có nghĩa là bách hợp.

      Nhưng dù lão cha có ý tứ đó hay , cái tên vẫn rất hợp với trẻ năm đó. Dù qua nhiều năm, dù dung nhan tàn phai, trong mắt nàng, người này vẫn là năm xưa, thanh nhã như hoa bách hợp.

      gầy yếu như vậy, lại có thể lay động toàn bộ vu sư của hòn đảo.

      Mi mắt nàng hơi giật giật, chậm rãi mở ra. Con mắt mờ đục lại mang theo nét ôn nhu, quả thay đổi chút nào.

      “…Kim Tử?”

      “Phải, Từ Lý.” Kim Tử giúp nàng đắp kín chăn. “Ta đến rồi. Đau lắm sao?”

      “Từng giây từng phút.” Nàng lộ ra nụ cười khổ. “ quan trọng, sắp hết rồi.” Ý cười của nàng càng sâu. “Bạch Quyên và A Nam nửa giờ nữa tới.”

      Y như nàng , nửa tiếng sau, Bạch Quyên và Lý Hoài Nam già cả, phải để người nhà nâng vào cửa nhà Từ Lý. Sóc tới, đón những người khác ra nhà ăn ngồi, để đám tỷ muội các nàng được chuyện lát.

      Quả nhiên chỉ được lát.

      Dù sao cũng là chuyện của sáu bảy mươi năm trước rồi. Thời gian bào mòn tất cả, thể bỏ quên vi mệnh vu. tại còn sống đều là những người trẻ tuổi đồng lứa năm đó…hoặc là như Kim Tử, gặp phải biến cố biến thành nhân.

      bao lâu nữa, Bạch Quyên và A Nam cũng theo chân Từ Lý, đoạn sử của vi mệnh vu liền kết thúc.

      Còn nàng? Nàng tính. Thời điểm hoạ chủng kí sinh vào người, vận mệnh của nàng xoay chuyển rồi. Từ Lý còn gọi được nàng đến, là vì nhớ tình cũ, nàng muốn tỷ muội thương tâm khổ sở thôi.

      Mà Từ Lý gọi các nàng đến, cũng phải vì mình. Nàng có người thân để giao phó, chỉ có thể mang quỷ thần mà nàng tôn thờ cả đời giao cho Bạch Quyên, tha thiết dặn dò.

      Bạch Quyên đáp ứng, thản nhiên : “Ta nhiều nhất cũng chỉ có thể tiếp nhận hai năm, A Nam cũng chỉ được ba năm mà thôi…”

      A Nam nở nụ cười, nàng nguyên là ngư dân, ngoài tám mươi nhưng thoạt nhìn đến sáu mươi. “ có lý do này, làm sao bắt được Kim Tử gặp chúng ta? Bà còn hiểu Từ Lý sao?”

      Từ Lý kéo kéo khoé miệng, xương cốt liên tục đau nhức khiến nàng kịch liệt co rút, mấy tỷ muội bối rối đứng lên, Kim Tử nhanh chóng cho giọt thuốc vào miệng nàng, hồi lâu mới yên.

      Mái đầu bạc của nàng lấm tấm mồ hôi, từng giọt chảy dọc gương mặt, mang dáng vẻ thê lương của cái chết. “…Đến lúc này ta mới biết được, so với chết còn đáng sợ hơn chính là bên người ai, cứ im lặng mà chết. Cuối cùng ông trời cũng đối xử với ta quá vô tình, còn có thể thấy mấy lão tỷ muội…”

      bao lâu, ngay cả kịch độc cũng còn hiệu quả, Từ Lý lâm vào hôn mê. Nàng mơ mơ hồ hồ lẩm bẩm: “…Thiên hoả, thiên hoả! Đừng để thiên hoả…giáng xuống…”

      Cảm xúc mãnh liệt của đại vu trước lúc lâm chung chợt lan toả, bất ngờ làm những người đứng bên cay đắng.

      trẻ ở trong núi đào măng, bị chấn động mãnh liệt hất văng ra xa. Nàng hoảng loạn, vội vàng đứng dậy lao xuống núi. Người chồng mới cưới của nàng ở vườn rau…

      Nhưng vườn rau, giàn cây, toàn bộ biến mất. Trước mắt chỉ còn màu đỏ tươi, nàng biết đó là máu hay là lửa. Chồng của nàng, đương nhiên cũng thấy, thứ duy nhất còn lại là cánh tay, máu thịt nát bét, nhưng vẫn đeo cái nhẫn, cái nhẫn giống hệt của nàng, là nhẫn cưới của bọn họ!

      Ôm lấy cánh tay, nàng ngửa mặt lên trời khóc.

      Lòng của nàng như bị xé thành mảnh , mà thủ phạm là thiên hoả vẫn ngừng rơi xuống như mưa.

      Từ Lý bị kí ức làm cho thống khổ, đau đớn, hai tay quờ quạng lung tung, liên tục gào thét: “Đừng để thiên hoả…đừng giáng xuống…”

      Kim Tử bắt lấy tay nàng, nước mắt cuối cùng cũng xuất gương mặt trước giờ mang biểu tình. “Ta tuyệt đối để thiên hoả rơi xuống. Ta thề, chỉ cần ta còn sống, dù có phải trả giá như thế nào…ta nhất định để thiên hoả rơi xuống.”

      Từ Lý cầm chặt tay Kim Tử, móng tay đâm vào da thịt nàng, vài giọt máu chảy ra. “…Trông cậy vào ngươi.”

      Dầu hết đèn tắt, vi mệnh vu khởi đầu mọi chuyện vĩnh biệt cõi đời.

    2. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 4 (3)

      Chi thứ tư: Bất xá.
      3.
      Theo nguyện vọng của Từ Lý, xác nàng được hoả táng, cúng bái, làm lễ, phát tang, di cốt thờ ở tầng cao nhất của tháp linh cốt.

      Bạch Quyên và A Nam khóc đến hôn mê, dù sao cũng là bà lão ngoài tám mươi, nên để họ ở lại lâu, bèn cho người nhà đưa về.

      Trước khi , Bạch Quyên nắm chặt tay Kim Tử: “Kim Tử, ngươi đến tống biệt ta chứ? Từ Lý vẫn rất may mắn…”

      “Ta .” Kim Tử nhàng cầm lại tay nàng. “Có chuyện gì, bảo người tới báo cho ta là được, ta nhất định đến.”

      A Nam cũng nhận được lời hứa tương tự, lúc này mới loạng choạng rời .

      Sóc chỉ đứng nhìn. “Bọn họ…hoặc là các ngươi, trong lòng đều có nỗi sợ giống hệt nhau.”

      Kim Tử chỉ buồn bã cười, nhận xét gì thêm.

      thêm vài bước, Sóc quay đầu lại. “Nỗi khổ của ngươi…Từ Lý đến như vậy, vẫn bỏ qua được sao?”

      “Ta quả thực phải…cũng thể cứ mặt dày nhận mình còn là…” Còn là người? Còn là vi mệnh vu? Nàng nhìn vết thương bị Từ Lý cào, ở đó có vài dây mây và cánh hoa giấu nổi.

      nhịn được cười khổ, có thể lừa mình dối người sao?

      Sóc liếc nàng cái, thong dong pha bình trà. Có lẽ là trà an thần, uống xong, tâm trạng của nàng cũng thoải mái hơn chút.

      “Vốn cho rằng cảm ơn là rất hời hợt.” Kim Tử bình thản . “Nhưng ngươi chăm sóc Từ Lý cẩn thận như vậy, ta vẫn thấy nên tiếng … cảm ơn.” Nàng cúi người thấp.

      “Người nên cảm ơn là ta.” Sóc vẫn ung dung như vậy, nhàng vén tóc ra sau tai, ánh mắt có phần xa xăm. “Ta từng thờ phụng bóng tối, cũng từng phục vụ ánh sáng. Cuối cùng ta hầu hạ hồn độn, cũng xác định đây là đạo vu cuối cùng ta theo.”

      Vẻ mặt nàng nghiêm nghị mà ôn nhu: “Nhưng dù con đường nào, nghi ngờ trong ta vẫn càng ngày càng lớn. Ta giống như là…chạy đến chạy mà vẫn hiểu vì sao phải chạy.”

      Học qua mọi kiến thức thần thông, từ quang minh đến hắc ám, đều có phiến diện và bất công. Cuối cùng nàng về với hồn độn, tôn thờ đại đạo bình hành.

      Nhưng nàng có nắm giữ chân lý ? Nếu có, vì sao càng ngày càng mù mịt?

      Cho nên nàng khắp thiên hạ, muốn tìm được đáp án. Nhưng nàng ngờ, đáp án phải được cao nhân truyền dạy, mà là đám vu đảo này cho nàng cái chìa khoá.

      “Tìm được câu trả lời rồi sao?” Kim Tử hỏi.

      Sóc nở nụ cười, loại xinh đẹp của hiểu biết. “Ngươi còn nhớ ? Ta từng muốn dạy cho ngươi tam giới lục đạo.”

      “Ta cần.” Kim Tử trả lời chút đắn đo. “Lúc cần biết biết. Nếu biết, chính là vì ta cần biết. Hơn nữa, ta cũng muốn biết những chuyện liên quan đến mình.”

      “Đám vi mệnh vu các ngươi quá giống nhau.” Ý cười của Sóc càng sâu. “Từ Lý cũng với ta như vậy, nếu là vi mệnh vu khác, hẳn là cũng đáp như vậy .”

      Biết thế nào? biết thế nào? Nghi ngờ thế nào? Nếu nghi ngờ, lại thế nào?

      Vi mệnh vu khóc thảm rồi cãi lời thiên mệnh, còn nàng, có nên đứng cười dài mà “đại đạo bình hành”?

      cho cùng, phải chỉ khác chữ “tâm” sao?

      Chỉ có thể ngầm hiểu thể ra, cảm xúc bị lay động cũng phải giấu kín. Nhưng nàng thấy nhàng, thoải mái.

      “Là người sao, phải người thế nào?” Sóc cười. “Có người quy định phải là người được làm vu sao? Vi mệnh vu đó muốn với ngươi, chắc hẳn cũng là những lời này.”

      Nàng đứng lên. “Có người tới đón ngươi.”

      Nhìn Sóc hồi lâu, nàng mới yên lặng đứng lên, xoay người mở cửa.

      Diệp Lãnh đứng ngoài, co quắp bất an như gặp phải đại địch, sống chết nhìn chằm chằm vào Sóc đứng trong phòng, giống như nhìn thấy mãnh hổ.

      Kim Tử nhìn hết thảy, chậm rì rì : “Con mèo đen của bà ấy có ở đây.”

      Diệp Lãnh hơi thở ra, hung dữ : “Xong việc rồi còn chưa chịu về nhà? Nữ nhân của ta phải về mà nấu cơm !”

      Kim Tử nhìn cái, sau vài bước chân, bất chợt : “Ta là vi mệnh vu cãi lời thiên mệnh.”

      Bả vai Diệp Lãnh hơi run chút, rồi khôi phục lại bình tĩnh. quả thực có chút kích động. ngờ Kim Tử hôm nay lại đột nhiên thẳng thắn.

      “Biết rồi.” lạnh lùng trả lời.

      Hai người đến đường cái, chỉ chiếc xe con có rèm che, Kim Tử ngồi lên ghế phụ, cài dây an toàn. Diệp Lãnh ngồi vào chỗ của mình, khởi động xe, sau đó : “Ma tộc chúng ta, thích nhất là những nữ nhân mang trọng tội thể tha.”

      xong, đột nhiên dậm chân ga.

      Kim Tử nghiêng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ, bên khoé mắt, giọt lệ rơi xuống.

    3. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 5 (1)

      Chi thứ năm: Rung động.
      1.
      uống trà cùng hàng xóm, đột nhiên mặt đất rung chuyển, trận động đất xảy ra rất nhanh, đèn treo trần đung đưa, sắc mặt mấy người phụ nữ ngồi cùng bàn thay đổi, hoảng hốt đứng dậy, Kim Tử lại khí định thần nhàn ngồi yên, ung dung rót trà.

      “Có động đất, Kim , còn chạy?” Bà Trần vội vã hối thúc nàng.

      có việc gì.” Nàng cười khẽ. “Có thể do khí hậu.”

      Quả nhiên, xung quanh lập tức an tĩnh lại, đám phụ nữ từ từ thở ra nhõm, ngượng ngùng ngồi xuống. “Tuy sau núi hay có dư chấn, gần gây hiểu làm sao lại nhiều như vậy, khiến người ta phải sợ hãi.”

      “Đúng vậy, gần đến tháng chín lại càng rung lắc dữ hơn nữa…” Mọi người nhao nhao tán gẫu, Kim Tử vẫn giữ im lặng, thản nhiên cười cười.

      có việc gì đâu.” Nàng mời trà.

      Chỉ cần câu, đám nông phụ lập tức an tâm, đề tài liền chuyển đến nàng.

      “Diệp Lãnh nhà đâu? Sao chưa được mấy tháng lại thấy bóng người?”

      Nàng chần chờ chút. “ thăm người thân rồi.” Lại muốn nhiều về chuyện này, cười cười chuyển sang nàng gần đây khoẻ, cửa hàng có lẽ phải đóng cửa vài ngày.

      Ôm cánh tay, dựa cửa nhìn mấy người hàng xóm về nhà, trong mắt nàng là chút ôn nhu hiếm có. Đều là những người phụ nữ tốt, chăm sóc nhà lớn , từ trẻ đến già, đều phải quan tâm để ý…Cũng giống như nàng năm đó.

      Đối với những người này, nàng lạnh nhạt nổi, cũng muốn lừa dối, chỉ có thể dùng chút thủ pháp, che đậy cho qua.

      Lại tiếp, Diệp Lãnh cũng có thể xem như thăm người thân . Cái gọi là “nhất biểu ba nghìn lý”, trong gia phả Ma tộc tra tra lại có thể là có chút quan hệ, cũng tính là dối. Tuy rằng nàng cho rằng đây chỉ là điệu hổ ly sơn…Bất quá, nàng có trông cậy vào Diệp Lãnh nhiều đến thế sao?

      *Nhất biểu tam thiên lý: câu dân gian biểu mối quan hệ với bà con bên ngoại, quan niệm họ hàng bên ngoại xa cách hơn họ hàng bên nội.

      Về phần Diệp Lãnh, những thứ khác , chỉ có bản lĩnh chạy trối chết là dám xưng là đệ nhất thiên hạ. bỏ qua ma tính mà tu Đạo Gia, thể là hơi lãng phí.

      Nhưng Ma giới…có thể có đại xảy ra, hơn nữa còn đến mức ngay cả kẻ hoá nhập xác người như , phong ma điện hạ tư chất thấp kém cũng thể đứng ngoài.

      Chính là dù có đoán biết như vậy, Kim Tử vẫn làm bộ như biết, mặc cho Diệp Lãnh “thăm người thân.”

      Đứng ở trong viện, nàng nhắm mắt lại. Cành cây từ trong cổ tay áo phóng ra, chui vào bùn đất, trong giây lát, cả vùng đất như thu lại trong đầu nàng, theo ý nàng mà xem xét qua từng khu vực, thu hoặc phóng đại. Cho dù tra xét như vậy, nàng vẫn phát ra cái gì dị thường…bề ngoài là thế. Nhưng cành cây phóng ra càng nhiều, cảm giác của nàng càng linh mẫn, nàng có thể nhận ra, bằng “xúc giác”, có cái gì né tránh nàng, cố gắng trốn khỏi “tai mắt” của nàng.

      Nếu có người nào bước vào sân nhà nàng lúc này, khẳng định bị doạ cho ngất xỉu. Toàn thân nàng đều bị cành lá bao phủ, giống như người hoá trang thành cây cối.

      còn cách nào khác, thành cũng có phiền toái của thành . Nếu lúc còn là vu, chỉ cần mượn lực của thổ địa, có thể do thám toàn thành, tại nếu nàng muốn mượn lực nhất định phải trả giá đại giới rất cao, chỉ có thể dựa vào năng lực của hoạ chủng.

      Cũng phải tốt, chỉ là có chút kinh hãi thế tục.

      Nàng thu hồi “tai mắt” phóng ra, ở góc ở thành đông, có “người” to gan truy cản nàng.

      Lạnh lùng cười tiếng, thần thức thu hồi đột nhiên lại vươn ra, đánh roi. Da thịt phải chịu khổ, nhưng thần thức đối với hồn phách lại có tác động rất lớn, roi này đánh xuống nếu phải là người cũng đủ để phải chịu đựng, ít nhất cũng phải kêu rên nửa ngày.

      Dám ở trong thành phố của nàng vụng trộm? Cứ hối cải .

      Bọn người kia lại lại, có lẽ muốn tìm hiểu cấm chế và phù chú bảo hộ thành phố, thám thính nhược điểm của Kim Tử. Chỉ là, khiến chúng phải vất vả rồi. Nàng vốn là đại vu, am hiểu nhất là mượn lực nhờ thần, bị hoạ chủng kí sinh rồi, quỷ thần có thể nghe nàng nữa, nhưng nàng có thể trồng hoa trồng cây thay thế.

      Tinh linh cây cỏ đối với chúng sinh có rộng lượng hiền hoà hơn. Nhưng cách này lại làm cho thủ pháp phòng hộ của Kim Tử càng dễ bị nhìn thấu, bởi vì mang hưởng bán vu bán .

      Vừa rồi cũng do nàng bình tĩnh nữa, cho nên mới đột nhiên ra tay.

      Quả nhiên, đêm đó có thích khách đến. biết là đến trả hận hay đến thử sức. Bất quá, nàng vốn để trong mắt, cũng làm gì phòng thủ hay xử trí trước. Phương pháp giao đấu trực tiếp nhất là rút kiếm giáp lá cà, chút khách khí bện cái roi mây trói cứng chúng lại, ném ra ngoài rào, ngay cả liếc cũng buồn liếc cái.

      Bất quá, nàng cũng thu được kết luận. Người đến tìm phiền toái cũng bỏ chút công sức dùng tâm kế. Thích khách phái chủ yếu là Tu la, tính ra danh phận cũng có chút quan hệ với Ma tộc. Dù sao A tu la vẫn có họ hàng xa với Ma tộc, bao xa biết. Nhưng thích khách A tu là rất hiếm gặp, lại đắt đỏ, phải nhóm người lớn như vậy đến ra tay cũng khiến người ta kinh ngạc…Chưa đến tốn bao nhiêu tiền, nếu muốn tra ra thân phận người đứng sau cũng rất khó khăn.

      Dù sao Ma giới rất lớn, trăm vạn thị tộc, muốn điều tra đến cùng là vô vọng.

      Với lại nàng cũng nghĩ đến truy tìm.

      Bất quá, bỏ nhiều tiền mời A tu la như vậy làm thuộc hạ, trong lòng nàng ít nhiều cũng có manh mối. Dù sao Diệp Lãnh mồm rộng, sớm lôi hết tổ tông tám đời, thân tộc chín nhánh khai tuốt tuồn tuột, nàng hồi trước bắt ngồi xối nước lên đầu lâu như vậy, ngờ vẫn còn minh mẫn hơn nàng tưởng, ngay cả Diệp Lãnh luôn mơ hồ cũng vẫn nhớ mấy chuyện này.

      Đứng trong hàng rào, Kim Tử lạnh lùng : “Về với chủ tử của các ngươi, tiểu hoa nhi sẵn sàng vui đùa với phong ma điện hạ, nhưng lấy lòng lão nhân gia nhà mới là việc quan trọng. Diệp Lãnh chỉ còn là ma linh đáng lẽ phải chết nhưng lại chết, có huyết thống gì đáng . Muốn đuổi tận giết tuyệt, cũng phải xem có bản lĩnh này hay …Phải các ngươi tìm chết, có vẻ vang gì?”

      Nàng xoay người vào nhà, nhìn nhiều thêm dù chỉ là cái liếc mắt. Đám A tu la bị ném ra ngoài tức giận muốn xông lên, hàng rào lại mọc ra cành cây và huyết hoa, đoá hoa bay tới chạm vào cánh tay, tiếng cười khinh thường, đột nhiên xuyên qua quần áo, như axit ăn mòn ngấm vào da thịt, đám người cả kinh phải cắt vội phần huyết nhục đó mới bị thối rữa.

      Tiến được, lui cũng xong. Đến khi nghe thấy tiếng đàn từ xa xăm vọng lại, bọn họ mới mang tức tối rút , chỉ trong nháy mắt còn bóng dáng.

      Tiếng đàn từ xa đến gần, Kim Tử chỉ ngồi uống trà, mặt cũng ngẩng lên.

      “Dùng chút tiểu xảo để đùa bỡn vi mệnh vu, là ta phải.” Ngoài cửa truyền đến tiếng thở dài, tiếng đàn len vào trong vòng.

      “Vu sư nơi sơn dã hiểu chút cẩn thận này, khiến ngài chê cười rồi.” Kim Tử tâm bình khí hoà trả lời. Về việc người mới tới là ai, có địch ý hay , phải vấn đề nàng lo lắng

      Mặc kệ là ai, nhất định phải người. phải người là quỷ thần, nàng nhã nhặn chuyện trước. được, muốn động tay động chân nàng cũng khách khí. trắng ra, chính là “vừa trấn an vừa đàn áp”. Tử tế ôn hoà, nhiều ít chuyện được, muốn có cống phẩm gì, mọi người có có thể thương lượng. Nếu được, nàng cũng ngại đại khai sát giới, đánh cho đối phương có đường về. Tiên lễ hậu binh a.

      Nhưng nàng cũng có thể sau binh là lễ, rồi binh rồi lại lễ…Tóm lại, người kính ta tấc, ta kính người thước. Còn dám khinh ta tấc, ta làm cho ngươi phải lùi ba thước vẫn xong.

      “Xưa nay nghe vi mệnh vu đều hiểu lễ nghĩa, nay lại bắt ta đứng cách hàng rào mà chuyện, chẳng lẽ là lời đồn bậy rồi sao?” Giọng ôn hoà nho nhã, mang theo ý cười ràng.

      Kim Tử lại hơi cau mày, có chút giễu cợt. Lôi kéo Diệp Lãnh xa nhà, lại tránh né thần thức của nàng, phái A tu la đến thăm dò, có chuyện nàng bỏ qua dễ như vậy đâu.

      “Khách quý còn chưa báo danh, cũng chào hỏi, sao có thể trách ta mời vào nhà?” Nàng ổn định tâm trạng, nén giận .

      “Là ta đường đột rồi.” Giọng càng lúc càng dễ nghe. “Con trai thứ ba của phong ma vương Thư Từ, Văn Khiết, xin bái kiến vi mệnh vu Kim Tử.”

      Kim Tử nghe vậy, mới gỡ bỏ cấm chế ở hàng rào, mở cửa lớn. Nghe báo thân phận, nàng lập tức hiểu được, vì cái gì tự dưng tìm đến cửa, ngữ khí lại tuỳ tiện.

    4. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 5 (2)

      Chi thứ năm: Rung động.
      2.
      Văn Khiết mặc áo trắng như tuyết, khuôn mặt thanh nhã tuyệt lệ, là vẻ đẹp cổ điển. Lại bởi vì là thân nam tử, cho nên tư sắc như thế càng có vẻ quý giá, dễ dàng mê hoặc lòng người.

      Nụ cười mỏng manh, khiến người ta như bị giam hãm, càng nhìn càng thấy dễ thân cận khả ái, giống như trong thiên hạ còn ai khác, còn cả ánh mắt ôn nhu…Cho dù Kim Tử tâm tình có cứng rắn đến mấy, cũng tránh khỏi sửng sốt, khen thay cho tạo hoá, phải dùng bao nhiêu tâm huyết mới tạo ra được diện mạo như vậy…

      Mà lại phải dùng phép tạo nên, đó là gương mặt .

      Trong lòng nàng vừa hơi rung động, liền lập tức tỉnh táo lại, liếc nhìn cánh tay Văn Khiết. Đáng tiếc mặc áo choàng dài tay, nhìn thấy dấu hiệu triều phục, biết là người phương nào. Mà cái cổ cao trắng nõn, lại được che kín bởi y bào, nhìn thế nào cũng có chút cảm giác gầy yếu. Nhưng gương mặt mang nhiều nét Á Đông. Nàng cân nhắc biết có nên kéo tay áo Văn Khiết nhìn thử xem có hoa văn gì. Chưa biết chừng là hậu duệ của sơn quỷ phương Đông.

      Chỉ thoáng, thần sắc Kim Tử lại bình tĩnh như thường, mỉm cười đón vào cửa. Trong lòng Văn Khiết dâng cao cảnh giác, càng cẩn thận thêm vài phần. Đây phải nữ nhân đơn giản. thầm nghĩ. Tuy rằng muốn, nhưng thực càng ngày càng cảm thấy đụng phải vu sư này như đụng phải gai, cũng càng lúc càng cảnh giác.

      Cách bày bố trong thành phố thiết kế liên hoàn, nhưng đối với sơ hở mà cố ý để lộ, nàng lại thèm để ý, bỏ mặc đó. Mà phòng thủ mà nàng bố trí, nhìn như sơ hở, ra là có liên hệ chặt chẽ. Càng đáng sợ chính là, căn bản nhìn ra lai lịch. Nghe đồn nàng bị hoa kí sinh, lại cảm thấy có chút đúng.

      sớm nghĩ nên tự mình tra xét, nhưng thuộc hạ lại hết lời khuyên can. Nếu phải hôm nay nàng chủ động đánh trả, lại còn ném người của ra ngoài hàng rào, ngay cả việc bắt tù binh xét hỏi cũng làm… cũng chịu mất mặt dùng mĩ nhân kế.

      biết gương mặt của mình có bao nhiêu ảnh hưởng…Nhưng chỉ làm nàng ngạc nhiên chút, rồi lại quay về với vẻ bình thản ung dung.

      Trấn định đến mức này, quả thực khó ứng phó. Lại càng ngờ, thực nổi sát tâm, thế mà vẫn đủ bình tĩnh để chần chờ.

      Nếu đoán sai, vậy lũ do thám nên cho chém đầu hết.

      hoa? Mấy kẻ đó có mù ? Cho dù cố che dấu, nhưng thứ mùi hương có thể làm hỏng da thịt kia, vĩnh viễn cũng nhận nhầm.

      Chính thứ hương độc mê người đó giết hơn nửa số người thừa kế. Lúc ấy còn ít tuổi, chuyện này thành cơn ác mộng suốt thời thơ ấu của .

      thể nào. Trán hơi thấm mồ hôi. Hoạ chủng xuất thế được vài thập niên, kí sinh trong thân nữ tử nhân loại nhu nhược, giờ phút này làm khách ở Cát Lượng, sớm héo rũ, mất lực kinh người của hoạ chủng.

      Nhưng vì sao lại xuất hoạ chủng khác, sinh khí bừng bừng chịu thần phục trong thân thể tiểu vu sơn dã, hài hoà giống như kiếm và vỏ kiếm vậy?

      tưởng tượng nổi còn chuyện gì đáng sợ hơn thế này nữa.

      Kim Tử lẳng lặng ngồi, thần thái du tĩnh, như hoa trong gương, bưng chén trà xanh, ánh mắt lãnh đạm.

      Nhìn qua rất giống người phụ nữ hiền lành. Trong lòng Văn Khiết mơ hồ thốt ra câu, giống như khen ngợi. Đúng vậy, mặc kệ hoạ chủng lợi hại đến đâu, để cho thôn vu hàng phục, hẳn là yếu nhược đến khó có thể tưởng tượng được ? Mà tiểu vu này, cùng lắm là nữ nhân, còn là nữ nhân của tên đại ca bất lực của .

      Là nữ nhân, luôn có điểm yếu thể khắc phục.

      Phong ma vương Thư Từ có vô số thê thiếp, con cái có cả trăm. Nhưng sống sót đến tận bây giờ chỉ còn ba đứa. Con cả Diệp Lãnh, con thứ Khư Lý, và , Văn Khiết.

      Diệp Lãnh bởi vì là con cả, hơn nữa lại vô năng quá mức, cho nên mới may mắn giữ được tính mạng, mà , là vì thân phận mẹ đẻ quá hèn mọn, thể được coi trọng, mới cho cơ hội để thầm gây dựng vây cánh, phát triển thế lực.

      Bề ngoài là duy trì thế trận cân bằng, nhưng kẻ có nhiều cơ hội kế thừa vương vị nhất, Khư Lý, lại bị Thư Từ xử tử.

      Huyết thống quá thuần chủng chỉ có thể sinh ra mấy kẻ ngu ngốc. Văn Khiết lạnh lùng nghĩ. ràng là người có tư cách kế thừa nhất, lại chịu nổi khát vọng quyền lực, tự nhiên khởi binh mưu phản. Nực cười nhất chính là, nếu muốn mưu phản cũng phải nghĩ được cái kế hoạch kín kẽ chút, sao có thể cứ nóng đầu lên rồi mang binh mã xông lên cướp giật như đúng rồi.

      Bại trận cách ngu dốt như thế, phải khiến cho thiên hạ chê cười hay sao?

      Như khác, khác hoàn toàn. biết kiên nhẫn, dù là vẻ bề ngoài có giống nhân loại hạ tiện, hay huyết thống pha tạp do mẫu thân dị quốc, đều có thể tìm ra ưu thế để vươn mình dậy.

      tại cũng thế.

      hơi hơi nghiêng người, như dương liễu trong gió, nụ cười như gió xuân, ràng đứng cách rất xa, lại như khẽ thầm bên tai nàng: “Kim Tử, nàng giấu diếm thiên hạ thế nào vậy? Ai cũng biết, hoạ chủng mà Thất lang canh giữ cũng chỉ là thân hoa héo úa nửa, nàng sao lại lưu giữ được hoạ chủng sung sức cho được?”

      Giọng ái muội vang bên tai, Kim Tử có chút kinh ngạc, cho tới bây giờ nàng nghĩ, thanh còn có thể dùng từ “mỹ lệ” để miêu tả. kẻ biết câu hồn nhiếp phách. Tư thái ưu nhã, mà lại phong tình vạn chủng, bất kể là nam hay nữ cũng phải mặt đỏ tim đập. Cái này là hấp dẫn từ trong xương tuỷ sao? Ngay cả bà lão như nàng cũng khống chế được tim đập nhanh hơn bình thường.

      Nhưng lời ra lại khiến người ta lạnh lòng. Uy hiếp ràng như vậy, giấu trong ngôn từ hoa mỹ.

      “Ngươi muốn thế nào?” Thưởng thức thưởng thức, Kim Tử vẫn phải làm như thấy, hỏi thẳng.

      Văn Khiết cầm bàn tay của nàng. Cảm giác ôn nhuận như ngọc, lại mang theo ý chiếm hữu. Kim Tử muốn rút tay về, hơi dùng sức, Văn Khiết cũng tăng thêm lực đạo, vừa vặn khiến nàng nhúc nhích được nhưng cũng bị đau.

      kẻ biết cách khống chế người khác. Ngay cả chi tiết cũng làm rất chuẩn xác.

      “Nguyện vọng cả đời của bổn vương là làm hộ hoa.” Ánh mắt sâu thẳm, giống như hồ sâu, dụ dỗ người ta nhảy xuống.

      “Nhưng lại tìm nổi bông hoa đáng giá để bảo hộ.” Giọng càng khẽ khàng, càng hấp dẫn. “Nàng sao? Kim Tử?”

      Kim Tử nhìn thẳng vào mắt , rất thích, cũng rất tỉnh táo. Nàng gì, Văn Khiết phát giác bàn tay mình cầm như xuất dị vật, theo phản xạ nâng lên nhìn, bàn tay đó, dây mây phá da mà ra, tựa như vật sống uốn lượn khắp nơi, thoạt nhìn như vô số linh xà.

      Từ cành cây mảnh dẻ nở bung ra vô số nụ hoa, biến thành tấm lá chắn mỏng manh giữa Văn Khiết và Kim Tử.

      “Ta khẳng định phải loại hoa cần người chăm sóc.” Kim Tử khẽ cười, có chút trào phúng. “Nhưng mà, ngươi diễn tốt lắm, chỉ đáng tiếc…”

      phải nữ nhân tầm thường. Văn Khiết có chút thất vọng, lại thầm thở ra. Cánh hoa hư nhược, quả nhiên hoạ chủng suy yếu đến gần hấp hối.

      Diệp Lãnh là kẻ thể tồn tại. Nếu Khư Lý còn sống, Diệp Lãnh còn có thể coi như nhân vật cần thiết, làm phân tâm đối thủ của . Nhưng nếu Khư Lý còn, Diệp Lãnh còn vai trò gì nữa, hơn nữa còn là kẻ nhất định phải chết.

      Phụ vương thể có lựa chọn khác, cũng tuyệt đối cho phép.

      Nhưng trời sinh đa nghi cẩn thận, giết người trước phải loại bỏ vây cánh, cho nên lưỡi đao của hướng đến nữ nhân này đầu tiên. Nếu có thể thu phục, tay cũng cần phải dính máu Diệp Lãnh, nếu thể…

      cử động, nhưng nhiệt độ trong phòng chợt tăng cao, cao đến mức khung cảnh có chút méo mó vì ảnh hưởng của hơi nóng. Mọi thứ trong phòng đều hoá thành tro trong nháy mắt, dù hề có ngọn lửa nào.

      Nhưng Kim Tử chỉ khoanh tay đứng nhìn. Cành lá hơi hơi héo rũ, tuy nhiên vẫn ào ào phá da chui ra, lan khắp sàn nhà, vách tường, đan thành cái lồng kín mít, vây chặt hơi nóng kinh người này trong căn phòng bé.

      Nụ hoa bé yếu ớt ban đầu đột nhiên thay đổi, nở bung. Ngàn vạn đoá hoa, từng đoá từng đoá, dùng tốc độ mà mắt thường có thể trông thấy, phô bày hết vẻ tao nhã, màu sắc lần lượt thay đổi.

      Nguyên bản đỏ tươi như máu, to bằng miệng bát, lại dần dần lớn lên, phẫn nộ bay trong trung, màu sắc cũng theo đó biến ảo, từ hồng sang xanh, rồi lam, cuối cùng là tuyết trắng… phòng đầy huyết hoa đỏ rực bỗng trở nên trắng xoá, mị hoặc như mĩ nhân dưới trăng.

      Mà luồng nhiệt xung quanh Văn Khiết cũng theo đó chuyển lam, hoá xanh, biến hồng. Sắc mặt càng lúc càng tối.

      sai lầm rồi. Hoạ chủng, đích thực là hoạ chủng. Cho dù có bị vu nữ khuất phục sao, vẫn là thứ hung khí thiếu chút nữa tuyệt diệt vương tử. Thân động, tay cũng thèm nhấc, chỉ dựa vào sức mạnh của hoạ chủng, có thể cắn nuốt hết ma hoả của , tạo ra biển hoa ác liệt này.

      Nếu còn tiếp tục, chỉ sợ đời còn xuất Văn Khiết nữa.

      “Văn Khiết điện hạ.” Kim Tử hoà ái . “Ngài cũng hiểu rồi chứ, ta cần hộ hoa. Nhưng nếu Diệp Lãnh lâm vào tuyệt cảnh như thế, ta thể ta có trách nhiệm.”

      “Đại ca của ta chí cao tài sơ, có thể lọt vào mắt xanh của các hạ, tiểu đệ xin ở đây cảm tạ.” Văn Khiết lạnh nhạt cười.

      Ánh mắt Kim Tử trở nên nghiêm nghị: “Ta nghe Ma tộc về mặt thất tình lục dục so với phàm nhân còn dữ dội hơn, sảng khoái ân cừu. Nhưng đây phải tác phong ở nhân gian, xin Văn Khiết điện hạ lượng thứ.”

      Cành cây thu lại, chầm chậm hạ xuống. Rơi xuống đất lại bện lại thành sàn nhà bình thường. Cánh cửa được mở ra, Văn Khiết ngờ có ngày mình thấy bầu trời bên ngoài dễ chịu đến vậy.

      Kim Tử làm động tác mời. “Văn Khiết điện hạ, Thư Từ bệ hạ chỉ có đứa con trai là ngài, trông cậy rất nhiều, Kim Tử dám níu giữ. Diệp Lãnh bị trục xuất, ta để ý quản giáo tốt.” Mỉm cười, ngữ khí lại chuyển. “Nhân gian nghèo nàn, có gì quý giá, chỉ có thể tặng ngài câu.”

      Văn Khiết cũng mỉm cười: “Xin cứ .”

      “Đám trẻ con ở đây thường , cứ ba điểm tạo thành mặt phẳng. Đột nhiên mất điểm, vậy chỉ có thể nối thẳng vào nhau thôi.”

      Khuôn mặt luôn bình thản của cuối cùng cũng thay đổi. Phong ma vương Thư Từ, tại chỉ còn hai người con trai. Nếu giết Diệp Lãnh, nhất định phải đối đầu với Thư Từ. Hai kẻ đều có ham muốn quyền lực mãnh liệt, vương giả vương tử, kết quả tranh chấp chỉ có thể là lưỡng bại câu thương, cuối cùng phong ma tộc bị đẩy đến khốn cảnh, ai cũng chiếm được chỗ tốt.

      Phụ thân gọi đứa con mình khinh thị thống hận quay trở về, trước giờ hiểu nguyên nhân… tại rồi, phụ vương cũng muốn để đến nông nỗi kia, lấy Diệp Lãnh nhắc nhở , đừng làm quá, tự biết mà thu liễm chút, đối mặt cũng dễ .

      Thư Từ dùng Diệp Lãnh để kiềm chế dã tâm của Văn Khiết, thực tế, Văn Khiết cũng cần tên vô dụng có khả năng lên làm vương tử để làm nền, biểu thị trung tâm với Thư Từ.

      chăm chú quan sát Kim Tử, chỉ thấy gương mặt nàng bình tĩnh vô ba, vinh nhục màng.

      hoạ chủng đáng sợ, hơn nữa, còn là nữ nhân đáng sợ. nhất thời sơ suất, mình tìm đến hiểm cảnh, nữ nhân này vẫn cho bậc thang hạ đài, còn khách khí mời . Rồi lại chỉ câu vạch trần thời cuộc, nếu chỉ làm thôn vu sơn dã, đáng tiếc.

      bước ra cửa, quay đầu lại hỏi: “Nếu có ngày ta đăng vị, hậu vị để cho nàng được ?”

      biết nàng từ chối, nhưng ít nhất cũng phải tìm lý do dễ nghe. Ai ngờ nàng chỉ cười: “. Ngài cũng thấy đó, ta cần hộ hoa, làm bị thương người ta tốt.” Nàng khom người thi lễ, rất có phong phạm vu nữ.

    5. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 5 (3)
      Chi thứ năm: Rung động.

      3.
      Ma tộc trong thành cả rồi. Nàng nhàng thở hắt ra, xoa xoa cái trán đầy mồ hôi. Nhìn cả căn phòng hỗn loạn chỉ còn toàn cành cây với cánh hoa bay lả tả, trong lòng lại càng phát sầu.

      Gia cụ nhà nàng đời hết rồi. Càng hỏng bét là, nàng lén lút mượn địa lực vào việc riêng, khiến hoa cỏ thành đều héo rũ cả.

      Thổ công chắc chắn tha cho nàng đâu, bây giờ có lẽ tức giận đến run râu ?

      Chính là bản thân nàng cũng vì “mượn” hơi quá tay, tinh lực tràn đầy, “ẩm thực” đầy đủ quá mức, giờ muốn hoạ chủng trong người nàng bình tĩnh trở lại, chắc cũng phải đến mười ngày nửa tháng. Trong khoảng thời gian này, đành ngồi tù trong phòng thôi.

      Buông ra tiếng thở dài, nàng càng cau có. Bề ngoài có vẻ qua cửa rồi, nhưng nàng mơ hồ thấy được, tình có đơn giản như vậy.

      Có lẽ, đến lúc đến thăm hỏi “chủ sơn thần” rồi.

      Hai mươi ngày sau khi Văn Khiết đến “xin bái kiến”, nàng tìm đến khu núi ở ngoại thành. Núi này tuy rằng cao, nhưng vẫn là trong những nhánh núi ở trung tâm, tương đương với trái tim của hòn đảo.

      Mấy ngày này, Kim Tử cuối cùng cũng trấn an được hoạ chủng, tế cầu an thổ địa, xem như nhận tội, nhân lúc Diệp Lãnh còn chưa trở về cho thêm loạn, gượng kéo thân thể mệt mỏi, vội vàng tìm vào trong núi.

      Vốn là có đường, cây cỏ núi hoang sinh trưởng rất tốt, lan tràn khắp nơi, nhưng nàng vừa bước vào bước, lập tức tự động tự phát tách ra con đường . Nàng hơi hơi cười khổ, “chủ sơn thần” hẳn là buồn chán đến hỏng rồi, ngay cả “kẻ thù” như nàng cũng hoan nghênh.

      Có khi bị trượt chân, còn có mấy cây ven đường đưa “tay” ra đỡ, làm cho nàng càng dở khóc dở cười.

      hơn ba tiếng đồng hồ, nàng theo lối đường mòn chỉ dẫn, tìm tới khe núi , nước suối róc rách, bướm vàng bay đầy trời. Vô số mùi hoa thoang thoảng, thực say lòng người.

      Cỏ cây tự nguyện đan thành vương toạ thoải mái, chủ sơn thần mặc hắc bào, tóc đen nhánh ngồi bên , tự tại an nhiên, làn da trắng gần như trong suốt.

      Trong lòng nàng thoáng trầm xuống. Mới mười năm mà thôi. Kẻ ngoại lai này giết chủ sơn thần chính thống, hôm nay có thể hàng phục dãy núi kiêu ngạo bất tuân, thậm chí có thể ở trong sơn vực này tuỳ ý tiêu dao.

      Nàng nhúng tay vào chuyện này, có làm đúng hay ?

      Nhưng trận động đất lớn như thế, làm sao có thể làm bộ biết? Chết nhiều người như vậy…Nếu vi mệnh vu nàng nhúng tay, khu núi này mất chủ sơn thần, chỉ sợ thiên tai chỉ dừng lại ở đó mà thôi.

      Nàng được lựa chọn. Chỉ có thể đánh lén Phần Ngục kiệt sức hấp hối sau trận chiến, phong ấn tên hoả ma đáng chết ngàn lần vào núi, buộc phải chịu trách nhiệm của chủ sơn thần, dùng ma lực của tu bổ vào phần linh khí bị ngắt quãng do cái chết của chủ sơn thần.

      Chuyện này, nàng làm khá tốt. Cho tới bây giờ cũng ai phát giác chủ sơn thần có vấn đề gì…Cũng chưa biết chừng mọi người lại giả câm giả điếc cho qua. Tên hoả ma vốn rất cuồng loạn cũng đột nhiên thực thức thời, cam chịu hé răng, giả mạo suốt mười năm.

      Nhiều lắm cũng chỉ hay làm chút chấn động ở khu đất nàng ở, biểu thị bất mãn. Nhưng tại, tại…

      tại có thể tự do sai khiến ở núi này. Chỉ sợ lâu nữa, đạt được tự do. Muốn hoà bình thương lượng chỉ sợ khó khăn… thực tế, nàng cũng nhìn thấu Phần Ngục, biết định làm thế nào.

      Tuy là Hoả ma, nhưng gương mặt Phần Ngục là trắng đến doạ người. đeo nụ cười bất cần đời, tay chống má. “Gì? Tiểu Kim , chịu đến thăm ta?”

      “Phần Ngục điện hạ.” Nàng cung kính làm lễ quỳ như thể trước mặt là sơn thần thực thụ, hạ thấp người trước bức tường màu xanh ngọc ấy.

      “Rồi rồi, làm cho ai xem?” Phần Ngục ngáp cái. “ bằng ngươi bắt người đến cho ta ha ha. Lần trước ngươi đưa tên tội phạm kia đến, hương vị tồi đâu.”

      “Mười năm tế lần, mới tế ngài rồi mà.” Kim Tử khẽ cười.

      Phần Ngục hừ lạnh tiếng, dùng sức hít hít mũi: “Nhà phong ma có tên tiểu công tử nào đến tìm ngươi sao? Có đánh răng rơi đầy đất ?”

      Mũi thính lắm! Kim Tử hơi nhếch mày: “ có, so chiêu chút thôi. Văn Khiết điện hạ rất lưu tình…Chỉ là thổ địa có hơi tức giận ta chút.”

      “Tiểu thần có tư cách gì mà mất hứng?” Phần Ngục cười lạnh. “Tốt xấu gì cũng đánh bại người trong giới ta, ngươi đứng thẳng lưng chút . Bằng mặt mũi ta để vào đâu?”

      nhìn thẳng vào nàng. “Ta lại cứ nghĩ người đến là Khư Lý.”

      “Khư Lý điện hạ qua đời.” Kim Tử dừng lại, nhìn Phần Ngục.

      Mắt mở to, có vẻ suy nghĩ. “Vậy nguy rồi. Ma tôn đại khái chết .” Vẻ mặt Phần Ngục để lộ hứng thú rất lớn. “Thảo nào lão ca của ta cũng cho người đến ám sát ta. Có vẻ để củng cố vương vị mà tranh giành vị trí chí tôn kia…” cất tiếng cười to, cực kì kiêu ngạo. “Lão ca a…Tiêu Huỷ! Ngươi trăm tính ngàn tính, còn định thiết kế cho ta kết cục chu toàn, ngờ đúng ? thác dương sai, cột sống của đảo này sớm về tay ta! Có gan đến đây a ha ha ha ha…!”

      Kim Tử ngạc nhiên nhìn , trong lòng càng bất ổn. Lúc ấy tình thế nguy cấp, nếu để thiên tai vẫn tiếp tục lan rộng, sợ rằng đảo này ổn. Nàng mới miễn cưỡng dùng Phần Ngục thế vào…Bằng trong lúc khẩn cấp lấy đâu ra quỷ thần đủ năng lực để lấp vào phần sơn lực thiếu hụt này? tại mới thấy, dùng rượu độc giải khát, chính là chuốc lấy rắc rối to.

      Nàng thầm tính toán, Phần Ngục ở cách nàng năm thước chợt động thủ, mái tóc đen dài bện lại, như roi đánh lên mặt nàng, đau đớn bỏng cháy da thịt nàng, mặt hơi ướt, giọt máu chảy xuống, nháy mắt dưới chân vũng máu đỏ sậm.

      “A, ta có thể đánh hoạ chủng rồi.” Phần Ngục cười khẽ.

      Kim Tử sờ sờ hai má, đáy lòng lại an ổn. Phần Ngục tuy rằng nhẫn nhịn, nhưng về mặt bạo lực chưa bao giờ bỏ qua cho nàng.

      “Dạ, Phần Ngục điện hạ khôi phục nhanh.”

      “Thôi .” Phần Ngục nhanh nhẹn phản kích. “Là ngươi cố ý để ta đánh roi trút giận, thuận tiện dò xét xem ta còn bao lâu nữa có thể thoát khỏi khống chế.”

      Kim Tử mím môi. Bỏ qua lập trường và chủng tộc, Phần Ngục là kẻ thú vị. Nếu phải lập trường đối lập, nàng thực ra rất muốn kết giao cùng tên hoả ma này. Cho nên, sau khi vây khốn , nàng vẫn muốn bảo trì quan hệ hữu nghị. Nhưng điều làm nàng bất ngờ nhất là, Phần Ngục đáng lẽ phải hận nàng đến tận xương tuỷ, lại dùng loại thái độ ngả ngớn bình thản này đối diện với nàng, cũng rất sẵn lòng giải đáp mọi vấn đề nàng hỏi.

      hào hứng hỏi hỏi lại, nghe xong những gì Văn Khiết làm, nở nụ cười. “May mà khi lão ba muốn dâng cho ta, ta cần. Dây vào loại ngu ngốc tự cho là thông minh này, ảnh hưởng đến uy phong của ta. Lão ba ám chỉ ràng như vậy, còn ngây ngốc nghĩ ra. được bằng nửa lão ba nữa, là…”

      “Tặng cho ngài làm gì?” Kim Tử tò mò hỏi. “Hoả ma và phong ma quan hệ phải tốt sao? Con tin?”

      “Ấm giường.” Phần Ngục thẳng. “Tiểu quỷ kia nhìn cũng tồi.”

      Kim Tử ngây người giây. “Nhưng là nam…” Phải ?

      “Xinh đẹp là được rồi, phân biệt làm gì?” Phần Ngục bất cần . “Nhưng ta thích loại hài tử lén lén lút lút. Hơn nữa, mẹ là hậu duệ thần dân phương Đông…Hình như phạm vào tội gì bị đưa cho Thư Từ phải. Nhưng loại nô tỳ xuất thân quyền quý này phiền toái lắm, bọn tiểu quỷ sinh ra càng phiền toái hơn. Còn phải chiếu cố cả lòng tự trọng cao quý của bọn họ, chỉ nghĩ thôi thấy mệt… lại, nữ nhân vẫn tốt hơn.”

      ngờ Ma tộc cũng sở thích “đa dạng” như thế.

      Có lẽ ngồi buồn lâu lắm, Phần Ngục bắt đầu chuyện phiếm, kể cho nàng nghe phong tục tập quán của Ma giới, cũng về kết cấu xã hội. Nàng nhờ thế cũng mới biết Ma giới có chủ tôn, các thế gia vọng tộc có vương. Giống như Hoàng đế và chư hầu vậy.

      cho tới khi miệng khô, cây cỏ ngoan ngoãn dâng sương đọng thành nước lên, Kim Tử lắc đầu: “Ta có mang rượu đến, là rượu gạo ta tự ủ.”

      “Còn mau dâng lên?” Phần Ngục mừng rỡ. “Ngươi biết ta bị trói chân!”

      Nàng cười, rót rượu ra cái chén lớn, Phần Ngục cao hứng uống hơi cạn sạch, uống đến say mềm, cất giọng ca.

      “Chủng qua hoàng thai hạ, qua thục tử ly ly.

      Nhất trích sử qua thiểu, tái trích sử qua hi.

      Tam trích do tự khả, trích tuyệt bão mạn quy.”

      *Bài thơ này là “Hoàng thai qua từ” của Lý Hiền, con trai thứ hai của Võ Tắc Thiên, ta tìm được bản dịch thơ, xin dịch tạm nghĩa vậy.

      [Dưa chuột dưới hoàng đài]

      “Dưa chuột dưới hoàng đài, quả chín cần hái

      Hái lần còn tốt, hái lần hai quả lưa thưa

      Lần thứ ba còn được, hái hết chỉ còn lá xanh.”

      Đại ý bài thơ này là cảm thán cảnh tranh đoạt trong hoàng thất giữa em, cha con… mà cụ thể trong hoàn cảnh của Lý Hiền là với chính mẹ ruột của mình.

      Hơi thở của chuyển thành lửa, ánh mắt lại lạnh như băng. “Đây là do thái tử từ thời nhà Đường của các ngươi viết. Lúc nhìn thấy nó, ta khóc đêm.” ném vỡ cái bát. “Lão tử ta cư nhiên khóc đêm. Số mệnh chó má cái gì? Vương thất chó má cái gì? Kim Tử! Ngươi hẳn là cho rằng Ma giới bọn ta ai cũng có thể ăn con chính mình ? Cái rắm! Chỉ có vương thất chó má…”

      Kim Tử lại lôi ra cái bát khác. Quen biết mười năm, nàng sớm quen. Tình thân, đó chính là tâm bệnh của Phần Ngục. Tên hoả ma có thất tình lục dục vô cùng dữ dội này, từng sống rất tốt với đại ca của , Tiêu Huỷ, trong cái hoàng thất nhận người thân đó, họ từng tương cứu nhau lúc hoạn nạn, cùng nhau lớn lên.

      Nhưng khi trưởng thành leo lên vương vị, chuyện đầu tiên Tiêu Huỷ làm là giết sạch huynh đệ của mình, trong đó có Phần Ngục. Phần Ngục cũng để lại đao sâu mặt đại ca , rồi bắt đầu kiếp sống lưu vong, cho đến khi bị gài bẫy lưu lạc xuống nhân gian, sát hại chủ sơn thần, bị Kim Tử phong ấn ở Điền Sơn.

      Chỉ cần đến đề tài này, Phần Ngục ngập trong rượu, sau đó vừa khóc vừa mắng, hoàn toàn phá vỡ hình tượng Ma quân.

      Hai tay bao chặt tay Kim Tử, gào tiếng: “Kim Tử! Lòng của ta… đau!” Sau đó, càng phá hình tượng hơn nữa, nôn mửa.

      Kim Tử yên lặng nghe, thoáng nhìn đôi chân dung hợp làm với núi non của . Tức giận? Có lẽ. hoàng tử hoả ma bốc đồng đánh giết chủ sơn thần, thiếu chút nữa bẻ gãy cột sống của đảo. Thương hại? Có lẽ. Vốn tự do tự tại lại bị quỷ thần và núi non trói buộc, hấp thu ma uy của để bồi bổ, thế nào cũng thấy áy náy.

      Nếu Phần Ngục trái tính trái nết phản kháng, chưa biết chừng nàng yên lòng hơn. Nhưng Phần Ngục lại đối xử với nàng như bằng hữu…Cho nên nàng rút tay về, yên lặng nghe lảm nhảm.

      “Kim Tử!” mắng mệt rồi, hữu khí vô lực : “Sao ngươi gì?”

      Nàng khó xử.

      “Nước mắt của ngài nóng quá.” Nước mắt hoả ma so với nham thạch còn đáng sợ hơn. May mà nàng có hoạ chủng kí thân, nếu chỉ cần chạm vào mấy giọt nước này là xong đời.

      “Oa~” Phần Ngục lại dứt khoát khóc lớn hơn.

      “…”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :