1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đông Nguyệt Quý Dạ Ngữ - Hồ Điệp Seba ( 8 chương +1 pn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 2 (3)
      Chi thứ hai: Nhập ma.

      3.
      Diệp Lãnh ngồi phịch giường, rên tiếng, mặt và cổ đầy vết thương, bên chân được nẹp tử tế.

      Kim Tử biết giận rồi…Nếu sớm lải nhải, làm nũng, giả ngốc, hoặc chửi ầm ĩ, chiếm chút tiện nghi chọc nàng giận cũng vui vẻ. Nhưng đứa này bây giờ ngồi yên để nàng bôi ma dược trị thương, tiếng.

      Kim Tử dù sống gần trăm tuổi, nhưng cái gọi là tình thú hay kinh nghiệm ở cùng nam nhân vẫn ít đến thảm thương. Tuy , nàng mười chín lập gia đình, nhưng nhà họ Hoàng ít người, lại là nhà đọc sách, ôn hoà nhã nhặn, hơn nữa, chồng nàng khi đó chỉ còn hơi tàn. Nếu phải Kim Tử dùng mấy đạo thuật khiến nàng tổn thọ mười năm để đổi cho trượng phu mười ngày khoẻ mạnh, chỉ sợ nhà chồng nàng tuyệt hậu ngay tại đó. Ở chung năm, hai vợ chồng trẻ khách khí muốn chết, nhu tình mật ý nào có dễ dàng như vậy, huống hồ, trước đó hoàn toàn là người xa lạ. Chồng mất chưa kịp sầu não, liền bận rộn chăm sóc cha mẹ chồng, nuôi con, cuộc sống cứ rối tinh rối mù. Sau đó, con dâu, đến cả cháu dâu cũng sớm qua đời, nàng lao lực từ lúc thanh niên cho đến già, lại được người dân địa phương tôn kính, tránh khỏi nhìn tất cả nam nhân bằng ánh mắt trưởng bối nhìn hậu bối, cho dù lúc thành nhân, cũng thay đổi.

      Đối xử với nam nhân, nàng chỉ biết phương pháp duy nhất: ân uy đều có. Diệp Lãnh là con quỷ dở hơi bám nhằng nhẵng lấy nàng nhiều năm như vậy, cũng chỉ được đãi ngộ tương tự.

      Ném vỡ chén cũng phải tội nặng gì, nhưng gần đây, nàng chợt thấy có chút trách nhiệm với , dù sao, tu luyện kiểu nửa vời như nay đều do tay nàng gây ra cả. Thứ hai, nàng cũng coi như hiểu Diệp Lãnh chút, chính là loại vừa cho lập thiếp muốn tìm kĩ nữ, được tấc lại muốn tiến thước. Loại tính cách như vậy, nếu dung chuyện , chuyện lớn khó quản giáo.

      Nhưng nàng ý thức được, Diệp Lãnh phải đứa của nàng, mà là người bên gối, tuy rằng cũng hay ho gì cho lắm. Hai người làm chuyện thân mật, nhưng đến tình , nàng còn thua xa đứa trẻ ranh mười lăm tuổi.

      Xoa xong thuốc trị thương, nàng muốn lau vết máu trán , Diệp Lãnh vừa hơi lại sức liền đẩy tay nàng ra, hừ lạnh tiếng: “Bôi thuốc làm gì? Dù sao sau này ngươi vẫn đánh ta, còn giả nhân giả nghĩa.”

      Kim Tử lại tức giận, chỉ nhàng thở dài: “Diệp Lãnh, tính tình ngươi phải sửa. nay ngươi mang thân xác con người, ở nhà ném dăm ba cái chén quan trọng, nhưng ra ngoài sao? Rất dễ gặp chuyện.”

      “Mượn ngươi mèo khóc chuột?” càng thất thường. “Ta muốn xem ai có thể động đến ta?! muốn sống cứ việc đến!”

      “Ngay cả ta cũng đánh lại, còn cậy mạnh cái gì?” Kim Tử lạnh lùng , nhìn mặt dần đỏ lên, cũng muốn để giữ mãi cái tính hơi tí là gây chuyện. “Người mạnh hơn so với ta nhiều lắm, tính ngươi gàn dở như vậy, tu đạo dễ dàng. Thân thể này là cơ hội cuối cùng rồi đó.”

      đáp lời, chỉ quay mặt sang bên. Kim Tử giận, tiếp tục bôi thuốc lên mặt .

      “Bình thường muốn nàng nhiều thêm mấy câu cũng khó, chỉ có lúc này mới chịu chuyện tử tế với ta.” Diệp Lãnh căm giận bất bình. “Còn cái gì mà diệt cỏ tận gốc.”

      Kim Tử ngừng lát, rồi bật cười: “Chúng ta bình thường chưa cãi nhau bao giờ hay sao? Ngươi mắng ta cả ngàn lời khó nghe, kiền bà chết tiệt là ta đây bao giờ tính toán thù dai hay chưa? Nay mới câu ngươi chịu nổi? Ngươi có thấy ta nhiều như vậy với người ngoài hay ?” Tay nàng nhàng quay mặt trở lại, tiếp tục bôi thuốc lên nửa mặt bên kia, mùi hương bạc hà dìu dịu.

      Thình lình, Diệp Lãnh giữ chặt tay nàng, để ý cái chân đau, kiên quyết xoay người đặt nàng dưới thân. Kim Tử cũng giãy dụa, chỉ cười khổ xoa miệng vết thương cho .

      Diệp Lãnh bắt lấy tay nàng, nhìn vẻ lo lắng như có như trong mắt nàng, khẽ: “Đừng động nữa, đều để cho nàng đánh nhiều năm như vậy rồi, cũng chết được…” muốn thêm câu gì, lại ngừng lại, có vẻ do dự chút, rồi cúi người ôm chặt lấy nàng, như thể sợ nàng chạy mất.

      Lại làm sao rồi? Hôm nay tên dở hơi này uống nhầm thuốc gì vậy?

      Kim Tử cân nhắc lát, nhíu mày: “Nếu lúc ngươi chạy chơi bên ngoài có gặp người trong lòng…ngươi cũng biết quy củ đó.”

      Diệp Lãnh biến sắc, tuy rằng có cầm cũng như , nhưng vẫn giữ chặt cổ tay nàng: “ có! Con mẹ nó! Lão tử từ lâu có! Này, nàng phải có lý chút! Trước kia lúc chưa gặp nàng có cưới vài người, nhưng nên ly hôn ta cũng ly hôn, nên chấm dứt ta chấm dứt, nàng cũng để ý chuyện cũ.” (TH: a~ mới chỉ CƯỚI vài người thôi sao…)

      Đầu tiên, Kim Tử sửng sốt lúc, sau đó nhịn được cười ra tiếng. Sau khi bà lão được Diệp Lãnh “báo hiếu” mất rồi, có can đảm tìm Kim Tử báo thù. còn thệ ước trói buộc, lang thang ở nhân gian, chơi bời khá khoái hoạt. Vẻ ngoài của Lý A Đại khôi ngô, lại có chút tà khí của Diệp Lãnh, cho nên có thể là phong lưu, nữ nhân cưới về ít hơn mười người, tình nhân vô số kể, lại lo vướng mắc con cái. Quả kẻ ong bướm, còn chẳng thèm phân biệt chủng tộc. Hễ chán là liền quăng con nhà người ta , chạy đến chỗ khác chơi đùa, chọc ra ít nợ phong lưu.

      Người ta đêm lắm cũng có ngày gặp ma, là ma, cho nên đụng phải Kim Tử, đến lúc đó, mới biết, thế nào là báo ứng.

      Lúc vừa mới chung đụng với Kim Tử, liền kiêng kị ra chuyện thê thiếp thành đàn, ngờ lại chọc đúng chỗ ngứa của nàng. Kim Tử hai lời, lập tức ném ra ngoài cửa, nàng chung chồng người, lại còn khuyên , làm đàn ông phải có trách nhiệm.

      Lúc đó, Kim Tử nghĩ rất đơn giản, cả đời nàng chưa từng dựa dẫm vào nam nhân, còn có nhiều nam nhân dựa nàng là đằng khác. Nhưng, những nữ nhân yếu đuối khác cần nam nhân chống đỡ cửa nhà. Nàng từ đến lớn tay làm hàm nhai, cần gì giành giật đàn ông với đám phụ nữ yếu đuối ngoài kia?

      Nhưng lại làm Diệp Lãnh chật vật thời gian. Đánh lại nàng, lại còn hứng thú với nữ nhân khác. đứng ngoài cửa ngây người nửa ngày, đành cắn răng rời . Kim Tử nghĩ xuất nữa, ngờ, năm sau, lại chạy về, trình ra xấp đơn ly hôn được toà đồng ý, đơn ly hôn thành cũng có lí do: vài người phụ nữ ở cùng khi xưa chết vì già cả, làm sao đuổi được đến tào địa phủ mà tìm hồn để kí đơn li hôn. bám nàng vài năm, Kim Tử mới cho danh phận, để “vào cửa”.

      ?” Kim Tử hồ nghi nhìn . “Nhìn ngươi chột dạ như vậy…”

      “…Ta…Ta chỉ là muốn hỏi chút.” đỏ mặt tía tai, ngọ nguậy đầu. “Tại sao nàng lại đồng ý theo ta?”

      Kim Tử trợn mắt, hừ tiếng. “Nhiều năm như vậy, giờ ngươi mới nhớ ra mà hỏi?” Nàng nghĩ nghĩ, lại thản nhiên đáp: “Cũng vì chỉ có ngươi coi ta là nữ nhân.”

    2. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 3 (1)
      Chi thứ ba: Vi mệnh.

      1.
      Mỗi lần qua cửa “Ô Bồn Cư”, người ta ai nén được tò mò lén lút nhìn ngó vài lần, nhưng chính hàng xóm của quán trà này cũng lại là lão nhân kì quái, bình thường ở cách vách nhưng liếc cũng liếc cái, chỉ chăm chú làm việc của mình.

      Có lẽ nhìn nhiều thành quen. Mấy người thương nhân buôn bán thỉnh thoảng qua đây có lẽ còn thấy lạ, lúc Kim Tử mới dọn đến, quả có chút doạ người, nhưng định cư lâu như vậy, với người dân địa phương, muốn hiếm lạ hay e ngại cũng được nữa.

      Vì thế, sáng nay, ông lão xấu xí, mặt chuột, răng hô cau có ngồi trước cửa quán “Ô Bồn Cư” chờ mở cửa.

      Bà con xung quanh vẫn lại như thường, thấy ông ta còn mở lời chào hỏi: “A…lão Tiễn, sớm vậy đứng đây?”

      “Sớm?” Lão tức giận trợn trắng mắt. “Mặt trời lên đến ngọn cây, còn sớm?”

      Biết tính lão quái gở, mọi người chỉ cười trừ, thèm so đo.

      Kim Tử vừa mở cửa, liền nhìn thấy ông lão cao chưa đến mét năm mươi, thở phì phì ngồi ở bậc cửa hút thuốc, nhìn thấy nàng, liền căm tức chửi: “Chẳng lẽ vì có tên nhãi Diệp Lãnh trèo giường mà ngươi mừng đến mức nỡ dậy sao?”

      Nàng cũng nổi giận. “Lão Tiễn, nếu phải biết Diệp Lãnh có nhà, ông còn dám đến?”

      Gương mặt nhăn nhúm của lão thoắt hồng thoắt trắng: “Tên nhãi đó là kẻ thô lỗ chỉ biết động tay động chân! Lão tử thèm chấp!”

      Kim Tử cười, như hoa hồng buổi sớm, làm cho lão Tiễn thấy mà choáng váng, thiếu chút nữa ba hồn bảy vía cũng bay mất. Tấm tắc, trách được, trách được…Cái gì mà “hồng nhan hoạ thuỷ”, chỉ có “hoạ chủng” mà thôi! Chính là “nhất tiếu khuynh nhân thành, tái tiếu khuynh nhân quốc”, lão nhân ta khó kiềm chế…

      *Nhất tiếu khuynh nhân thành, tái tiếu khuynh nhân quốc: hai câu thơ từ đời nhà Hán, tạm dịch là: cười lần thứ nhất làm nghiêng thành người, cười lần thứ hai làm nghiêng nước người. Câu “khuynh quốc khuynh thành” cũng từ đây mà ra.

      “Hoạ chủng Tiền Sơn cũng có nhan sắc nghiêng trời lệch đất như ngươi.” Lão Tiền cảm khái theo Kim Tử vào trong. “Người ta có Trọng Liên hộ hoa, sao ngươi tìm chỗ dựa, lại mở quán, còn ở chung với tên phế vật kia làm gì?

      *Hộ hoa: nếu đọc đến cuối chương này, thấy Kim Tử định để cho Diệp Lãnh làm “hộ hoa”, có lẽ cụm từ này chỉ người thành đôi với hoạ chủng (tiếp tục đoán~).

      “Dừng! Lão Tiễn, Diệp Lãnh đánh ông có lần thôi, là chuyện mấy chục năm trước rồi, ông vẫn còn cay cú lâu như vậy?”

      Nàng cầm hoá đơn lão đưa, cũng xem ngay, làm như vô tình hỏi: “Thân xác của hoạ chủng Tiền Sơn còn tốt ? Nghe nàng gặp chuyện phiền toái?”

      “Có Thất lang bên cạnh, đại hoạ có lớn hơn nữa cũng có người chống, lo gì? Dẫn nhau quê ở Cát Lượng tị nạn cả rồi.” Lão tiễn ngồi xổm ghế hút thuốc, chốc lại lắc đầu: “Kim Tử, nhìn người ta rồi nhìn mình xem, ngươi kém…”

      Kim Tử cũng phản đối gì, giơ hoá đơn: “Ta nếu tốt, con chuột Bắc Kinh như ông biết tìm ai mua dược đây? Chẳng lẽ lại tìm đến Cát Lượng phiền người ta sao?”

      Lão Tiền nhảy dựng lên: “Tiễn Thử! Lão nhân là Tiền Thử! Cái gì mà con chuột, có lễ phép! Đây tuyệt đối là vũ nhục…”

      *Thử: con chuột

      Nàng còn cười ra tiếng: “…Dạ, là Tiễn gia nhà trung liệt, đặc biệt là Tiền Thử tinh dũng mãnh, ta xin đảm bảo…” Nàng dẫn lão Tiễn đến kho hàng sau nhà, vừa nhìn hoá đơn tìm dược liệu, vừa cùng lão câu được câu bàn chuyện nhà.

      Lão Tiễn là con chuột thành tinh, khi nhà Minh suy vong, thiên hạ đại loạn, ngay cả tinh cũng yên ổn, liền dẫn cả nhà chạy từ Bắc Kinh về Đường Sơn, sau lại từ Đường Sơn sang Đài Loan, còn theo nhóm người đến Hậu Sơn (Hoa Đông) khai khẩn đất hoang, lập làng định cư.

      Sau khi Kim Tử từ phương bắc mới di cư về Hoa Đông, lão thử tinh này nghĩ có người đến giành địa bàn, hai bên nổ ra xung đột, lão bị Diệp Lãnh thu thập hơi nặng tay chút. Sau đó hiểu lầm tiêu tan, tuy có điểm hoà thuận, nhưng lão vẫn chấp nhận cho nàng thuê nhà, chỉ là biết vì cái gì mà lão đến giờ vẫn chấp nhận nổi Diệp Lãnh, chỉ cần có mặt , lão tuyệt đối xuất , ở sau lưng còn lén lút nguyền rủa biết bao nhiêu lần.

      , lão thử tinh này cũng có lòng tốt (?), mấy trăm năm xem mạch kê đơn cứu người vô số, chỉ là làm việc rất kín tiếng, mấy người biết. Chữa cho người tốt, chữa cho quái càng thần diệu vô cùng, so với con người còn biết tâm niệm mấy chữ “lương y như từ mẫu” hơn nhiều.

      Cũng vì điểm này, Kim Tử khá coi trọng lão. Dược liệu cho quái rất quý hiếm, dễ có được, nàng ỷ vào bản lĩnh của hoạ chủng, trồng được mấy vị thuốc, lại thừa dịp nhập hàng trà thuốc bình thường thu thập ít dược liệu quý hiếm ngoài nhân gian, trở thành người cung cấp dược liệu cho lão Tiễn, chỉ lấy phí trung gian rất thấp.

      Vì ưu đãi ấy, lão Tiễn càng khen nàng ngớt, đối với Diệp Lãnh càng thêm bài xích, bới móc đủ loại thiếu sót của . Nàng nghe xong chỉ cười cười, cho tới bấy giờ chưa lúc nào để trong lòng.

      “Tiểu tử đó ngoại trừ mang lại phiền toái cho ngươi có tác dụng gì?” Lão Tiễn hừ lạnh. “ giờ biết lại chạy đâu, cũng hay, hoạ chủng …” Lão bỗng nhiên ngậm miệng, trong lòng thầm xỉ vả bản thân nhiều chuyện.

      tìm kiếm trong bao thảo dược, Kim Tử nghe đến đó chợt ngừng tay, quay đầu lại nhìn lão Tiễn. Lão ta lại chỉ chuyên tâm cúi đầu thổi trà, giống như cái chén trà được làm từ châu ngọc vậy.

      “Lão Tiễn, hoạ chủng làm sao?” Kim Tử nghiêm túc hỏi.

      Lão gãi gãi lỗ tai, càng lúc càng hối hận. Được lắm, lanh mồm lanh miệng. Kim Tử giỏi nhất là bao che khuyết điểm, để cho nàng biết chuyện tránh sao được đụng chạm phen? “… có việc gì, tuy là lão tử hơn gì Diệp Lãnh, nhưng cũng thể nhìn cái loại người đó lắc lư ở chỗ chúng ta. đuổi rồi, ngươi đừng lo lắng…”

      “Loại người nào?” Nàng tuy nhàng, nhưng ngữ khí cực kì kiên quyết.

      Lão Tiễn quanh co hồi, mới dám trả lời: “ là…đám vu bạch kiểm quỷ thôi…”

      *Bạch kiểm (mặt trắng): vai phản diện trong kinh kịch Trung Quốc.

      Bạch kiểm vu. Kim Tử im lặng tính toán. quái bản địa hay gọi những vu sư từ bên ngoài tới là “ bạch kiểm vu”. Nhưng các môn phái nhiều như vậy, ngay trong đất người Hoa lập hơn mấy trăm môn hộ, ngoại quốc càng dễ tra tung tích.

      Tuy rằng, nếu gọi là “bạch kiểm quỷ”, hình như chỉ có .

      Ma sao?” Nàng thản nhiên hỏi.

      Sắc mặt lão Tiễn đại biến: “Kim Tử, những người đó chỉ biết hồ ngôn lộng ngữ, ngươi đừng có vì mấy chuyện đầu đuôi mà gặp chứ. Tuy cường long bất áp địa đầu xà…nhưng đám đại gia bạch kiểm quỷ đó cũng phải dễ chọc đâu!”

      *Cường long bất áp địa đầu xà: thành ngữ Trung Quốc, nghĩa đen là con rồng mạnh cũng áp chế được bọn rắn bản xứ; có ý nghĩa tương tự như “phép vua thua lệ làng” của Việt Nam.

      “Ta chưa bao giờ chủ động làm mấy chuyện đó…” Kim Tử khẽ, mặt mày tỉnh bơ tiếp tục lấy dược liệu.

      Nhưng cũng bỏ qua việc thăm dò! Lão Tiễn nóng nảy: “Ta còn biết tính ngươi sao??? Đám bạch kiểm quỷ Ma đó, qua đây chắc chắn tránh được…chút phiền toái. Mấy lão bằng hữu của chúng ta nghĩ cách nhốt họ trong núi chạy lòng vòng rồi, tìm thấy ai, chạy chán rồi . Mấy ngày tới ngươi giả câm giả điếc cho ta… tại ngươi cũng phải vu sư gì nữa, quản chuyện cả thôn làm gì?”

      Kim Tử có chút kinh ngạc nhìn lão Tiễn, ánh mắt lạnh nhạt chợt có tia ôn hoà. Nàng thành loại người ra người, ra , trước kia chư tiên chúng thần mà nàng từng phục vụ đối với nàng tránh được xa lánh…Huống chi, lại còn là trong trăm tên “vi mệnh vu”.

      Trái lại, đám ma sau núi, đối với nàng lại nhất mực cung kính như đối với vu sư thực thụ, vô cùng nghe lời.

      Có lẽ, thế giới còn phân ra tam giới lục đạo, nhưng đối với kẻ từng làm vu sư như nàng mà , có phân biệt như thế. Nàng chính là uông di chuyên “lo chuyện quỷ thần, bảo hộ sơn trạch”.

      Quỷ thần, đơn giản là phải người, trong đó đương nhiên bao gồm cả quái. Nhưng ngày làm vu, cả đời làm vu. Tâm huyết này, thần linh có thể cần tới, nhưng đám quỷ hồn lại cần phải để ý cẩn thận, làm cho nàng có chút lo lắng.

      “Lão Tiễn.” Giọng nàng càng lúc càng nhu hoà. “Các ngươi có ai là có gia đình chứ? Người của Ma phải dễ đối phó, tội gì phải thế? Là phúc phải hoạ, là hoạ tránh nổi.” Lại khẽ cười tiếng. “Ta cũng phải có bản lĩnh, đừng coi khinh ta.”

      Lão Tiễn lại ầm ĩ ngăn cản hồi, Kim Tử chỉ cười, thiêu đạo bùa phép mời thần, trong nháy mắt thông linh đến đám quỷ thần ở sau núi.

      Gương mặt xấu xí của lão Tiễn càng vặn vẹo, uể oải như bánh bao nhúng nước, càng lúc càng đau đầu. Kim Tử dùng thân phận đại vu tế cáo quỷ thần, gương mặt già nua của mấy vị thần trông coi khu vực đó đều co giật, cuối cùng giả câm giả điếc coi như hay, chỉ cần đám quái làm mưa làm gió quá đáng, để cho nàng ít mặt mũi là vẫn có thể, cho nên trước giờ vẫn mắt nhắm mắt mở bỏ qua.

      “Thôi thôi, là ta nhanh mồm nhanh miệng. Về nhà chắc chắn bị lão bà oán giận.” Lão Tiễn vô cùng uể oải. “ hiểu, gã Diệp Lãnh bất tài vô dụng đó sao lại bị người ta truy tìm khẩn cấp như vậy…” Lão ủ rũ để tiền hàng lên bàn, cầm dược liệu rời .

      *Đọc đến đây, có lẽ nên hiểu Ma là đám người thờ phụng Ma tộc, mà Ma tộc ở đây chỉ có Diệp Lãnh (ta đoán, đoán, đoán~)

      Đúng a, vì cái gì? Kim Tử cũng bắt đầu băn khoăn.

      Diệp Lãnh chỉ là phong ma ngoại lai, phiêu bạt khắp nơi, lưu lạc đến mức ăn hồn rồi phải tu luyện trong xác người, có cái gì nổi bật? Tiểu ma như vậy, nhiều như lá trong rừng, sao lại khiến người của Ma lao tâm khổ tứ chạy tìm khắp thiên sơn vạn thuỷ như vậy?

      Nhưng nếu thực là tiểu ma tầm thường, sao lại thông hiểu tu luyện của Đạo Gia?

      *Đạo Gia: hay còn gọi là “Đạo Giáo”, trong tam giáo của Trung Hoa cổ đại, cùng với Nho giáo và Phật giáo. Lão Tử, Trang Tử là hai đại biểu chính. Có gì hỏi thêm GG nhá!

      Kim Tử hơi kinh ngạc ngẩng đầu. Ô, vì sao nhỉ? Nàng biết việc tu luyện của Ma tộc cũng là loại bác học khó hiểu, vì sao Diệp Lãnh từ trước đến giờ năng lực thấp kém lại hiểu được giáo lý Đạo Lão của con người.? Ma tộc có trăm ngàn phương cách, pháp môn tu luyện, chỉ biết đủ, người cùng lúc biết nhiều phương pháp có gì lạ… Nhưng vươn tay đến hẳn Đạo Gia của con người, cái này rất kì quái.

      Diệp Lãnh tuy nóng nảy, kiêu ngạo, kiến thức lại phải ma nhân nho có thể sánh bằng.

      Kim Tử hít sâu hơi, cười khổ. Cái này gọi là “dưới chân đèn tối” , ở chung lâu quá thành quen thuộc, nàng trước giờ chưa từng hoài nghi .

      Rất nhanh sau đó, Kim Tử liền bình tĩnh lại. Diệp Lãnh chính là Diệp Lãnh, mặc kệ trước đây có thân phận gì, về sau trở thành cái gì, chỉ là Diệp Lãnh, là kẻ duy nhất coi nàng như nữ nhân bình thường.

      Hoàn toàn có gì thay đổi.

      Tâm quyết định rồi, cho nên khi người của Ma tìm đến cửa, nàng chỉ ngồi vững như bàn thạch, khí định thần nhàn.

    3. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 3 (2)
      Chi thứ ba: Vi mệnh.

      2.
      Đó là mấy người phụ nữ nhìn khô khan, sắc mặt tái nhợt, đồng loạt mặc quần áo đen, cứ như mặc tang phục tìm đến cửa nhà nàng. Nghe nguyên bản có hai kiểu người, tự xưng là bạch nữ vu và hắc nữ vu. Bạch nữ vu nàng có quen người, pháp môn của bà ta và uông di có điểm giống nhau, đều tự nhận là phục vụ hồn độn và đại đạo bình hành, nàng cũng khá đồng tình.

      *Hồn độn: đây là những gì Baike.com trả lời ta. , ta… còn gì để @.@

      [​IMG]

      *Đại đạo bình hành: tra ra cái gì liên quan, nhưng chắc ám chỉ dạng cân bằng gì đó.

      Nhưng nàng luôn từ chối tiếp xúc với hắc nữ vu Ma.

      Tôn thờ hắc ám, tử vong, chuyên thờ ma, là môn phái quá cực đoan. Nhưng vu môn nhiều lắm, nàng cũng thấy họ sai, chẳng qua khác đường mà thôi.

      Nàng khách khí đón người vào cửa, treo biển “nghỉ bán”, bình thản ung dung pha bình trà hoa.

      Đám hắc nữ vu có chút ngoài ý muốn. Có lẽ quen bị đối xử lạnh nhạt, ác liệt, giờ được người ta dùng lễ đối đãi, lại lúng túng. Vừa cảm ơn, vừa lên tinh thần đáp lễ.

      Bọn họ hiểu tiếng Trung, tiếng cũng chỉ miễn cưỡng đoán ý mà thôi. Nếu phải Kim Tử thấy ăn ngồi rồi buồn chán, học được chút tiếng , bây giờ muốn giao tiếp với bọn họ chỉ sợ nổi. Mà pháp môn bất đồng, thông ngôn bằng linh lực cũng có chút trở ngại. Vừa dựa vào ngôn ngữ, vừa dựa vào linh lực, cuối cùng cũng có thể chuyện với nhau.

      “Vi mệnh vu các hạ,” hắc nữ vu cầm đầu . “Ta thừa mệnh Ngô chủ mà đến, xin được nghênh đón Diệp Lãnh điện hạ.”

      *Ngô chủ: đọc Diễm Quỷ thấy Ngô chủ là người đứng đầu cõi . Nhưng trong truyện này là người đứng đầu phong ma thôi.

      Ba chữ “vi mệnh vu”, là phát theo tiếng Trung, đối với bọn họ quả thực gian nan, tiếng phát ra có hơi sai nhịp. Đáy lòng Kim Tử chợt lạnh lẽo, vi mệnh vu. Vài thập niên rồi nàng chưa nghe lại xưng hô này, nó vốn vùi lấp sâu trong bóng ma lịch sử, hôm nay bị lôi lên, lại có chút nặng nề.

      Nàng trầm mặc chốc, khoé miệng chợt loan loan cười: “ Nếu biết ta là vi mệnh vu, sao còn dám đến chỗ này đòi người của ta?”

      Mấy hắc nữ vu xôn xao đứng dậy, có phục, có sợ hãi, cũng có cảnh giác. Hắc nữ vu cầm đầu dùng thứ ngôn ngữ kì lạ quát lớn vài tiếng, trấn áp xuống. Nàng cũng thêm, chỉ chuyên chú rót trà.

      “Các hạ…” ngữ khí của hắc nữ vu cầm đầu càng thêm khiêm nhường. “Uy danh của vi mệnh vu, trăm năm lay chuyển. Nếu phải Ngô chủ có lệnh, chúng tôi dám đến đây chạy loạn. Ngô chủ tuổi cao, mong nhớ Diệp Lãnh điện hạ, mới sai bọn ta đến nghênh đón… Ngô chủ cho tộc nhân , là sợ quấy rầy an bình chỗ này, cũng là nghĩ cho chúng sinh…”

      Kim Tử hơi hơi nhướng mày. Lời thực nhã nhặn, bên trong lại đầy sát khí.

      “Ta giao người, phong ma thử đến đảo này đại khai sát giới xem sao?” Nàng lạnh nhạt đáp, phớt lời đe doạ, làm cho hắc nữ vu kia đen mặt.

      “Chúng ta chuyện tử tế, là tôn trọng ngươi là vu sư của bản địa, ngươi cho là bọn ta sợ ngươi sao?” người trong số họ mắng.

      Lại người khác hiểm : “Ngươi giao người cũng sao. cần chờ Ngô chủ đến, ta đây cúng tế hắc ám bằng tử vong, tế phẩm chỗ này ít đâu…”

      Kim Tử lạnh mặt, cánh tay tung ra dây mây mảnh khảnh, khí trong phòng chợt rét lạnh. Đám hắc bà đồng ngờ nàng trở mặt liền trở mặt, nhất thời như gặp phải đại địch. Nàng tuy chưa động thủ, nhưng khí thế lớn đến áp bức người ta muốn suy sụp, nỗi sợ hãi như băng tuyết buốt giá chợt dâng cao.

      “Diệp Lãnh có quay về hay là do tự quyết định. muốn về về, nếu muốn đừng nghĩ ép được ở chỗ ta.” Kim Tử lạnh lùng . “Lời của các ngươi, khi về nhà ta truyền đạt lại. Còn chuyện định làm thế nào, ta can thiệp nổi. Nếu các ngươi còn nhớ ta là trong các vi mệnh vu, mau cút khỏi đất của ta. Ở chỗ các ngươi muốn sùng bái hắc ám và tử vong thế nào ta mặc kệ. Ở chỗ của ta…” Roi mây đột nhiên vung lên trung. “Nghĩ cũng đừng nghĩ! Cho dù ma tộc đến, ta cũng giết được, gì đến đám Ma các ngươi!”

      Nàng chưa dứt lời, bóng tối đen đặc bao phủ, nhìn năm đầu ngón tay. Chỉ nghe Kim Tử cười lạnh tiếng.

      Ngày đó rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ai biết.

      Nhưng năm Ma lại như con rối gỗ rời khỏi Ô Bồn Cư, sắc mặt ngây dại lên phi thân rời , thấy quay lại thêm lần nữa.

    4. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 3 (3)
      Chi thứ ba: Vi mệnh.

      3.
      Kim Tử ngồi yên hồi lâu, động tĩnh. Kì phải nàng muốn, mà là thể. Toàn thân nàng đều là vết gỗ bị rạn nứt, bong tróc, miệng vết thương chịu thu lại, tuy chảy máu nhiều lắm nhưng cành cây héo rũ, hoa lá tan tác, dù có cố hết sức, các khớp toàn thân cũng chịu nghe lời.

      Quá liều mạng. Nàng yên lặng suy nghĩ. Dù sao đối phương cũng là hắc nữ vu Ma, nàng lại cứ liều lĩnh nghênh chiến. Nhưng có rất nhiều chuyện, vấn đề phải ở chỗ muốn hay muốn, mà là thể nhượng bộ. Nàng chỉ cần sợ hãi lần, nhất định khiến người ta khinh thường, uy danh “vi mệnh vu” phải dùng hy sinh lớn như vậy để đổi lấy, nhanh chóng sụp đổ, chẳng mấy chốc mà còn trấn áp nổi người ngoài.

      Nàng hơi nhếch khoé miệng, tự giễu chính mình. Lúc trước chịu đựng tám ngày khổ sở, phải là dâng sinh mệnh cả đời để bảo trụ nơi bình an sao? Cả trăm vi mệnh vu bản địa ngày đó tan tác khắp nơi, nay cũng còn được mấy người. Mỗi năm tuổi già , chịu bệnh tật, chịu mẹ goá con côi, chịu đau khổ cả đời, chỉ để đổi lấy cái bùa bình an thể tốt hơn được nữa.

      Ít nhất là vu từ bên ngoài dám nhúng tay vào chuyện tiểu đảo này. Ít nhất quỷ thần bản địa dám hồ nháo ra tình gì quá mức nghiêm trọng. Chỉ cần còn vi mệnh vu còn sống, trời xanh kia bao giờ có thiên hoả đánh xuống.

      Cho nên, nàng thể lui. Cho dù nàng còn là vu. Chỉ cần nàng từng làm, dù có chết cũng thể lui.

      May mà nàng có chút quen biết với bạch nữ vu, từng trao đổi ý kiến. May mắn thiên thời địa lợi nhân hoà cho nàng chiếm chút ưu thế, mà đối phương ở đất của mình, phong ma cũng có kiêng kị, dám manh động tiểu đảo này. Cho nên nàng mới có thể đơn độc chiến đấu, lấy cứng chọi cứng mà đuổi chúng .

      Chuyện của Diệp Lãnh, thực ra chỉ là cái cớ mà thôi. Nhiều năm như vậy, những vu sư luôn núp trong bóng tối của lịch sử muốn ra tay, nhất là người của Ma…Ma chủ thao túng Ma, Ma thao túng người phàm. Bọn họ muốn thử thực lực, thử với vi mệnh vu là đương nhiên.

      Nhưng dù gì cũng được động tay động chân với người đất của nàng, cái gì mà đám vu nữ, dù là ai cũng đừng mơ tưởng.

      Yên lặng ngồi đến tận đêm, nàng mới thấy ngón tay có thể động đậy. Lấy ra lá bùa và cây bút, nàng chần chừ trong thoáng, vẫn viết lá thư, gấp thành con hạc, tay làm phép, lẩm nhẩm vài câu. Hạc giấy cử động, phát sáng, bay về phía chân trời.

      Diệp Lãnh nhận được tin, có lẽ lập tức trở về, đúng ?

      Nhưng nàng cũng ngờ về nhanh như vậy…Có lẽ ở ngay tại Tiền Sơn mà thôi. đến ba giờ, Diệp Lãnh đen mặt trở lại, khi đó vết thương của nàng vẫn chưa khép miệng, Diệp Lãnh thô lỗ lột quần áo của nàng xem, chữ cũng nên lời, tức giận là càng lúc càng dữ dội, giống như trong căn phòng đám mây tích sét dần tụ lại.

      “Vì sao gọi ta trở về?” Giọng cứng nhắc lại khàn khàn, nếu phải cố gắng đè nén xuống, cơn giận lôi đình đầu lập tức bùng nổ.

      “Bọn họ muốn, ta liền đưa, vậy ta tính là cái gì?” Kim Tử thản nhiên . “Lần tới lại đòi trăm mạng người làm tế phẩm, ta giao hay giao đây?”

      Diệp Lãnh cuối cùng cũng bạo phát, đòn đánh sập cái bàn, căm giận mở miệng muốn , Kim Tử lại chỉ liếc cái, đột nhiên làm á khẩu trả lời được.

      ở ngay phía nam mà thôi, cũng phải quá xa. Những nữ nhân đó nếu muốn tìm , phải là tìm được. Nhưng họ chỉ ở chỗ này gây hấn ra động tĩnh lớn như vậy, khiến cho người ở đây bất an, lại động chạm đến Kim Tử…Bề ngoài là chấp hành ý chỉ của ma tộc, như bên trong có lẽ chỉ đơn giản như vậy.

      Kim Tử nếu gọi về, chắc chắn thể đứng nhìn Kim Tử liều mạng. thực tế, cũng đánh lại đám hắc nữ vu đó, điểm đó tự biết. Nhất định ngoan ngoãn theo, nếu lui bước lần, tiếp tục lui lần thứ hai, khiến đám hắc nữ vu đó thấy chen chân vào vùng đất này rất dễ dàng…

      Quả , đại bộ phận vu sư luôn đằng sau lịch sử, an tĩnh làm người sau màn. Nhưng có số ít, tự cao tự đại, ngấm ngầm tạo sóng gió, thao túng lòng người, kích động chiến tranh, gây dịch bệnh, dùng mạng người và máu tanh để cung phụng cho chủ tử tàn khốc của bọn họ.

      “Nàng họ biết nàng là vi mệnh vu?” Diệp Lãnh mất hứng ngồi xuống.

      Kim Tử gật gật đầu.

      “Khi đó ta có mặt.” Diệp Lãnh phiền chán . “Ta chỉ biết mấy người các nàng là chuyện gì đó đại phản nghịch, nhưng rốt cuộc là làm cái gì? Làm trái với lệnh của ai? Vì sao? Giấu kĩ như vậy, sao ai cũng dám nhắc tới? Ta chỉ mơ hồ nghe , mấy người là tội nhân cao quý gì đó! Nàng ra…”

      “Cũng có gì hay mà .” Kim Tử thở dài. “Ta cũng chưa bao giờ hỏi ngươi là điện hạ gì, ngươi sao phải hỏi ta?”

      “Điện hạ?” Diệp Lãnh cười lạnh hai tiếng. “Điện hạ! dễ nghe, thế thôi sao. đến điện hạ cao quý đuổi khỏi gia môn?” Thanh của bén nhọn, nhưng cuối cùng cũng hết, chỉ có gương mặt là đỏ lên.

      “Chuyện xấu cũng cần đến.” Diệp Lãnh vất vả mới bình tĩnh lại. “Nhưng ta chịu để người ta đâm chọc lung tung. Ta tìm lão cha ràng. Ta nghĩ đám nô tỳ này là cáo mượn oai hùm, loại chuyện này tái diễn nữa.”

      Buổi tối hôm đó, Diệp Lãnh đối xử với Kim Tử ôn nhu lạ thường, hoàn toàn khác với tác phong nóng vội thô bạo của trước kia. thậm chí còn lấy thuốc mỡ nhẫn nại bôi lên mấy trăm lỗ hổng nho người nàng. Kim Tử cười khổ với cần, lại rất kiên trì.

      Đến khi Kim Tử mệt mỏi gối lên đùi ngủ say, còn vỗ về vết thương mãi chịu thu người nàng, ngẩn người hồi lâu.

      Ngày hôm sau khi nàng tỉnh lại, Diệp Lãnh rồi.

      ngờ trước khi còn biết đem cái bàn đánh gãy sửa lại tử tế, mặt bàn có để quyển Harry Potter. Mở ra xem, đến đoạn về “pháo xì” cẩn thận dùng bút máy đánh dấu vài dòng.

      *Pháo xì: nguyên văn tác giả ghi là “thuần chủng pháo trúc” (纯种炮竹), ta nhớ là trong Harry Potter có dùng thuật ngữ là “squib”, có nghĩa là “pháo xì”, để gọi những người có cha mẹ là phù thuỷ nhưng bản thân lại có pháp thuật; đối lập với “Mudblood” (máu bùn). Trong bản dịch Harry Potter ở Việt Nam, dịch giả chuyển thành “á phù thuỷ”. Ta thấy chỉ có cụm từ này là gần với ý của Diệp Lãnh nhất nên quyết định dùng, dù sao vẫn là đoán mà thôi~

      Ngượng ngùng như vậy, chính là trọng sĩ diện mà thôi. Có lẽ sợ trực tiếp mất mặt, mới dùng cách mơ hồ này cho ta biết. Người cha mang huyết thống cao quý của ma tộc, kết quả lại sinh ra tiểu ma thiên phú thấp kém, “pháo xì” quý tộc. tại còn nhập vào xác người tu Đạo Gia, về nhà biết bị làm khó đến thế nào…

      Mà cứ như vậy rồi.

      Cái gì mà ta có người hộ hoa? Cả đời ta chỉ biết che gió che mưa cho người khác, cũng chỉ có gã công tử bột kì quặc của ma tộc tình nguyện che chở, mỗi lần nghĩ đến, mọi kí ức đều còn nguyên, như thể mới xảy ra hôm qua, hôm kia thôi.

      Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nàng chưa bao giờ thấy mình bằng ai, cũng thấy Diệp Lãnh kém cỏi so với Thất lang.

      Nàng rất muốn cười, nước mắt lại cứ lăn dài má, giọt lại giọt đọng lại trang sách.

      Chợt nghĩ thông suốt rất nhiều chuyện, có rất nhiều lời muốn với .

      Có lẽ, đợi đến khi về, liền cho làm hộ hoa .

      Đấy là nếu có thể trở về…

    5. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 4 (1)
      Chi thứ tư: Bất xá.

      *Bất xá: thể dung tha.

      1.
      Trước kia, gai hoa của nàng rất sắc nhọn, chỉ cần thoáng chạm vào liền chịu máu tươi đầm đìa.

      Nhưng tại, gai hoa vừa mềm mại, vừa bé yếu ớt, chạm vào chỉ hơi đau, ngay cả da cũng phá nổi, chỉ để lại chút vết trắng.

      Bề ngoài nhìn có gì khác, nhưng bên trong có lẽ bị thương rất nặng phải ? Vỗ về tấm lưng trần mang vài vết sẹo của nàng, Diệp Lãnh mơ hồ nghĩ. hẳn là thương tiếc, nhưng lời ra miệng cũng chỉ là: “Thể lực của nàng kém !”

      “Ừ, già rồi.” Kim Tử nửa nằm nửa ngồi trong ngực Diệp Lãnh, ngữ khí vẫn rất lạnh nhạt. Cành lá lưu loát thu về trong cơ thể, nhưng vết sẹo khép miệng lại vô cùng chậm chạp.

      Đương nhiên rồi. Kim Tử nghĩ. Giao đấu với kẻ tôn thờ bóng tối và cái chết, làm sao mang theo chút nội thương. Nàng chưa đến mức tự đại nghĩ mình thiên hạ vô địch, có thể đánh bại thiên binh vạn mã.

      Nàng cũng chỉ là vi mệnh vu hòn đảo be bé…lại còn là tiền nhiệm.

      “Cũng phải đến hôm nay mới già. Nàng già từ lâu rồi, kiền bà!” Diệp Lãnh vuốt ve thắt lưng nàng, cuối cùng cũng tìm được nơi bị thương, làm như vô tình hỏi: “Lần trước ta hình như có để lại quyển sách ở chỗ này.”

      Đó là thư cho ta. Nhưng Kim Tử mỉa mai . Người này chính là muốn : Ngươi có đọc ? Đọc rồi có hiểu đó?

      “Ở giá sách.” Nàng đứng lên, ngồi ở cạnh giường. “Tự tìm …Nếu đói trong tủ lạnh có sủi cảo có thể luộc ăn. Ta phải ra ngoài mấy hôm.”

      Diệp Lãnh lười biếng nằm, nghe vậy chợt nhảy dựng lên như con báo: “Ta vừa đến nàng liền ? Ta được hoan nghênh đến thế sao? Là muốn cùng tên tiểu bạch kiểm nào chạy? Ta ăn sống !”

      “Ngươi tới đúng lúc ta định .” Kim Tử khí định thần nhàn giải thích. “Ngươi mới ném vỡ khoá va li của ta ở cửa, quên rồi sao? Còn dám hỏi như thế? Sóc cũng đến thăm chúng ta…”

      Nghe thấy cái tên “Sóc”, sắc mặt Diệp Lãnh đại biến, rụt cổ lại. Cái bạch kiểm vu bà kia, dù là ma cũng đối xử với người nhà như thế. “Cùng loại người đó giao du chẳng có gì hay ho. Nàng sao cứ thích bám dính lấy bà ta…”

      “Mười năm, tám năm cũng gặp được lần, cái gì mà bám dính.” Kim Tử mặc quần áo, định luôn, lại dừng lại. “…Ta luộc bánh sủi cảo cho ngươi, nhớ lấy mà ăn.”

      Diệp Lãnh có đáp lời, chỉ nằm nhìn trần nhà. phát , rất quen thuộc với từng cử động của Kim Tử. Đun nước, luộc sủi cảo, nhấc nồi. Còn cả tiếng kéo màng bọc thực phẩm, đặt cái bát lên bàn, ra ngoài phòng bếp, nhặt hành lí bung khoá, đóng lại, mở cửa, rời .

      Nhưng trong phòng vẫn tràn ngập hơi thở của nàng… người cũng vậy.

      cho Kim Tử tiễn , cũng tuyệt đối tiễn Kim Tử. vì sao, chỉ biết cách nào đối mặt với nàng mà tạm biệt.

      Tay nghề của hơn Kim Tử nhiều, đủ để làm trong khách sạn năm sao. Nhưng cố chấp muốn Kim Tử nấu cơm cho ăn…dù là sủi cảo đông lạnh cũng được, nhất định phải là tự tay nàng làm.

      thậm chí sợ hãi phải suy nghĩ đến nguyên nhân. Giống như chỉ cần nghĩ chút thôi cũng là chuyện rất kinh khủng, đẩy xuống vực sâu.

      Cho nên cần nghĩ. thà tốn thời gian mắng nàng, nữ nhân chết tiệt, hỏi cũng hỏi tiếng, chừng phụ vương muốn truy cứu sao, vậy mà câu cũng thèm nhắc tới.

      Tuy rằng đây là chuyện thể xảy ra. Lão cha chỉ trông chờ đột nhiên mở mang đầu óc, hoặc là ăn đủ nhân hồn rồi ngu ngốc nữa. Chứ phải như bây giờ, mắc kẹt trong thân xác phàm nhân ra được, thậm chí còn quay đầu tu luyện Đạo Gia, thứ môn pháp đối địch với ma tộc.

      đơn giản, theo cách của con người, chính là bị xoá tên trong gia phả. Tuy hình thức khác nhau, nhưng ý nghĩa y hệt.

      Kì quái là, lại khổ sở, phẫn nộ, hay xấu hổ. Những gì từng cảm nhận xuất nữa…

      Chỉ có sốt ruột. Chờ đến khi có thể chạy lấy người, lại thấy vui vẻ.

      Vui vẻ cái gì nhỉ? như vậy có đúng ?

      Nằm mình, chợt thấy lạnh lẽo khó hiểu. Kì sau khi hoan ái, bọn họ rất ít khi cùng nhau ngủ. Nhưng Kim Tử luôn ở cách vách, lạnh.

      Đột nhiên vụt đứng dậy, tắm rửa qua loa rồi chạy ra. Quyển Harry Potter quả nhiên nằm giá sách, nàng xem có hiểu …?

      Ở trang dùng bút máy đánh dấu, có vài tờ giấy.

      Đây là câu trả lời của Kim Tử?

      để ý thấy, tên nam nhân cao lớn ngang ngược như , lúc này ngón tay lại hơi run rẩy.

      Đó là vài tờ bút kí viết tay, sao chép vài văn kiện gì đó. Thoạt nhìn, hẳn là lấy từ bản báo cáo của điều tra viên nào đó ?

      Nhìn nhìn lại vài lần, suy đoán, đây là về thời kì Chiến tranh thế giới thứ hai, thời điểm quân Mĩ bắn phá ác liệt, bản ghi chép viết về vài truyền thuyết.

      Có lời khai của phi công Mĩ bị bắt: phụ nữ áo trắng dùng váy tiếp được bom ném xuống. Hơn nữa còn rất nhàng.

      Sau đó là loạt kì tích, từ bắc vào nam, hết Quan là thần tiên, thậm chí ngay cả thánh mẫu cũng xuất , rất nhiều người thề son thề sắt , trong trận đánh bom dữ dội như thiên hoả giáng xuống ấy, là thần linh, hoặc dùng váy, hoặc dùng tay đỡ được bom, mới khiến cho bi kịch chiến tranh thảm khốc chuyển thành trận gây rối nho , thậm chí lưu lại ấn tượng quá sâu trong trí nhớ của mọi người.

      “Thần kinh!” Diệp Lãnh thào.

      Bản thân là người Ma tộc, lập tức biết chuyện này thể có bàn tay thần linh can thiệp. Thiên tai có lẽ còn che che đậy đậy để giảm thiệt hại, nhưng nhân hoạ, binh tai tuyệt đối thể nhúng tay. Ngay cả Ma tộc bọn họ cũng chỉ có thể thao túng lòng người, khơi mào khát máu của họ, chứ thể trực tiếp gây hoạ.

      *Nhân hoạ: tội ác do con người gây ra.

      *Binh tai: tai hoạ chiến tranh.

      Thần linh luôn bo bo giữ mình đương nhiên càng ngoảnh mặt làm ngơ. Bọn họ làm, đám vu luôn phụng dưỡng bọn họ càng thể nhúng tay vào binh tai do con người tự mình gây ra.

      Nhân gian có quy củ của nhân gian, chúng sinh thể làm trái…Gã Cổn năm xưa đành lòng nhìn đại hồng thuỷ huỷ diệt nhân gian, bèn trộm báu vật “Tức nhưỡng” xây đê chắn lũ. Kết quả? Thiên đế hận làm trái quy củ, phái Chúc Dung giết chết.

      Prometheus trộm lửa cho loài người nhận được cái gì tốt? Còn phải để Zeus giam cầm núi, ngày ngày sai chim ưng đến ăn gan.

      Thần linh? Hừ hừ. khinh miệt cười hai tiếng, song nụ cười lại nhanh chóng đông cứng mặt.

      Trong nháy mắt, hiểu ra. Vì cái gì toàn bộ vu sư đảo này đều được gọi là “vi mệnh vu”. Vì cái gì mà những người biết chân tướng việc lại mực kiêng kị, che dấu. Bởi vì chẳng có thần minh gì ngăn cản binh tai từ trời giáng xuống cả.

      Nghe vi mệnh vu có tất cả trăm người. Từ ngày khai thiên lập địa đến nay, là lần phản nghịch có quy mô lớn nhất, thể dung tha.

      Bởi vì thứ các nàng đối nghịch lại, là thiên mệnh.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :