1. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đôi mắt ấy vẫn ở trên giường - Yamada Amy (end)

Thảo luận trong 'Truyện Phương Tây'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 5

      Khi tôi vừa tẩy trang, tháo bỏ đôi mi giả chả khác nào hai cái cánh chim xong Spoon về. ta vừa thô bạo xô đẩy mọi thứ xung quanh vừa la hét om xòm.

      Say rồi, tôi nghĩ.

      Tôi ra khỏi giường định rót cốc nước cho Spoon. Phải thẳng rằng đó phải là quan tâm hay đón chào của tôi dành cho tên bợm rượu quấy rầy mình. Mà chỉ vì tôi biết rất cuộc sống chung với Spoon là như thế nào.

      -Mau uống cái này cho tỉnh rượu.

      Từ chiếc áo khoác da của Spoon, mùi rượu gin và rượu ngải đắng rẻ tiền xông lên mũi.

      -Làm gì mà nồng nặc mùi thế, Spoon!

      -Con đĩ, câm miệng!

      ta giật chiếc cốc từ tay tôi quăng xuống đất. Miếng thuỷ tinh vỡ bắn lên má làm tôi chảy máu.

      - Mày bảo tao khó ngửi phải ? Khó ngửi như thế nào, mày tao nghe! Hả! tao nghe!

      Spoon bóp cổ tôi.

      - đây... nhưng bỏ tay ra ... tắc thở bây giờ.

      ta lập tức buông tay ra và đẩy tôi vào tường. Hai tròng mắt đờ đẫn. Hôm nay lại hít thuốc lắm quá đây mà.

      - Là mùi của Harlem! Là mùi hôi thối của những kẻ tự ti!

      Spoon quăng chai rum trắng bàn vào tường. Cùng với tiếng chai vỡ chói tai, mùi hương ngòn ngọt của rượu rum toả ra khắp phòng. Đột nhiên ta ngồi phệt xuống, bất động như tảng đá. Đôi mắt thờ thẫn nhìn ra xa. Hai bàn tay bê bết máu vì mảnh vỡ. Nếu nhìn kỹ, mặt cũng dính vài vệt máu khô. Chắc chắn ta vừa ẩu đả với ai đó về. Chiếc khoá quần bò chưa kéo lên càng khiến ta trông thảm hại.

      -Kéo khoá lên . đái rồi quên chứ gì? Hay là vừa chơi con nào đấy?

      Tôi biết là phải thế.

      -Chơi ấy à? Làm sap mà mày lại nghĩ ra điều đó! Hay là mày vừa dẫn trai về nhà lúc tao vắng? Mày lại dạng cái háng thối tha đáng xu của mày ra để cho nó bú chứ gì! Mày bao giờ cũng dắt về thằng con trai lúc tao vắng phải ! Con đĩ khốn nạn này!

      Spoon vừa gào lên những lời lẽ vô lý vừa túm tóc tôi kéo lê quanh phòng. Những mảnh vụn thuỷ tinh cắm vào người tôi.

      -Thằng khốn đó là da đen hay da trắng? Tất nhiên là phải người Nhật rồi. Đời nào mày thèm cái lũ xấu xí ấy...

      - thằng rác rưởi! tên nghiện ngập bê tha! Tôi cũng là cái thứ người Nhật xấu xí ấy đấy. Nhưng còn hơn khối cái ngữ . Người da đen nhơ nhuốc. Chả trách chưa sinh ra các bất hạnh!

      Tôi muốn khóc cho người. Vai tôi rung lên nhưng có giọt nước mắt nào.

      có cái gì trung tính trong con người Spoon. Ấy là điều tôi biết được khi sống với ta. Cũng có thể bởi cuộc đời này, ta chưa bao giờ được ăn những món ăn trung dung, thanh đạm. ta quá ngọt, quá cay và ngậy mỡ. Tôi vừa tưỏng được đắm mình giữa cái bánh kem ngọt lịm bị trút cả đống dầu ớt lên đầu. Dạ dày tôi chẳng biết phải xoay xở ra sao. Còn trái tim tôi sắp sửa mưng mủ và lờ loét/

      -Mẹ kiếp! CHẳng đứa nào coi tao ra gì! Mọi chuyện đều tệ như cứt!

      - Spoon, em coi thường . Mà bởi thực ngốc nghếch. đáng lắm. Ý nghĩ ấy của em có buồn cười ? Em kẻ ngốc nghếch như . đấy.

      Spoon nín thở chòng chọc nhìn tôi.

      ta nện mình...!

      Tôi nhắm nghiền mắt lại và cắn chặt răng, để chúng khỏi bị gãy. Tôi từng mất hai cái răng vì bàn tay to lớn của Spoon. Chính cái đôi bàn tay trơ trẽn thỉnh thoảng lại mơn man cơ thể tôi làm tôi mê mẩn ấy.

      Spoon đánh tôi. ta ôm đầu tôi vào lòng và hôn. Tôi giãy giụa nhưng những ngón tay giữ chặt cằm tôi hề có ý định buông ra. Mùi men rượu và cần sa thẩm thấu vào miệng tôi như thứ máu nhiễm khuẩn. Nó rớt xuống và chảy vào sâu trong tôi.

      -Em cảm thấy , Spoon.

      Bất ngờ ta đẩy tôi ra và bắt đầu nôn mửa. Tôi kéo Spoon thốc tháo vào nhà tắm và xoa lưng cho ta. Nước mắt lăn dài đôi gò má vấy máu. Khi còn gì để nôn nữa, ta bắt đầu thổ ra thứ dịch vị có lẫn máu. Tôi vẫn ngừng xoa lưng cho Spoon như thể động viên bệnh nhân vừa được thông báo rằng ta sắp chết. Spoon khóc với bộ dạng thảm hại. Nhưng biết phải làm sao. Tôi đâu có chứng chỉ hành nghề hộ lý.

      Tôi hót hết những thứ mà Spoon nôn ra vung vãi sàn nhà bằng chiếc thìa trong túi ta rồi đổ vào thùng rác. Tôi muốn chỉ cho Thượng đế thấy rằng, thìa bạc cũng có thể dùng để xúc những thứ thổ tả như thế này.

      Sau khi dọn dẹp xong, tôi bỏ mặc Spoon rửa mặt mình rồi vào giường. Sau đó, với bộ mặt tỉnh táo hơn, Spoon gọi tên tôi đầy vẻ hối lỗi, nhưng tôi vẫn giả vờ ngủ, đáp.

      - muốn đền em cái, nhưng hôm nay chắc là em đồng ý rồi.

      ta chỉ biết độc cách xin lỗi, ấy là làm tình!

      Phải làm thế nào đây? Làm thế nào em mới vui lên được? cho xem còn có cách nào khác nữa ? Chắc hẳn là Spoon hét lên như thế ở trong lòng. Ôi, cậu bé bự. Spoon đáng của tôi. Con quái vật đen đúa này khoả lấp tâm hồn tôi bằng những ngôn từ tục tĩu. Nhưng, vẫn còn đấy những khoảng trống. Cho tới khi trái tim tôi phát ra tiếng kêu như của chiếc ấm đun nước sôi.

      - muốn làm tình với em. Kim, muốn làm em sung sướng. Em ngủ rồi à? ngủ mất rồi à? Chết tiệt! muốn âu yếm em, sao em lại cho chạm vào người.

      Spoon chui vào cạnh tôi, quay lưng lại phía tôi và thở dài.

      - có thể hiếp em được mà.

      Spoon ngạc nhiên xoay người lại phía tôi. Tôi toét miệng cười trong bóng tối, như thể thừa biết tất cả những điều ta nghĩ.

      Spoon, vào giây phút ấy, thôi còn là đứa trẻ bất hạnh nữa.

      6.

      Kể từ hồi bắt đầu sống chung với Spoon, tôi có lên giường khoảng hai làn với người đàn ông khác. Đó hoàn toàn phải vì tôi thèm muốn người đó.

      Tôi hay lo rằng mình thể thoát ra khỏi Spoon. Tôi sợ phải trở thành miếng ghép trong cái trò chơi lắp hình mang tên Spoon.

      Lần ấy, sau khi kết thúc công việc, tôi ghé thăm căn hộ của người đàn ông tôi khá thân vì quen biết lâu. ta luôn là kẻ đồng loã với tôi, và với ta, tôi cũng vậy. Tối đó, ta vẫn làm cái việc ta hằng làm, ta tường tận mọi ngóc ngách cơ thể cũng như tâm hồn tôi, vậy mà tôi phải bỏ lại căn phòng đó sau lưng với duy nhất cái cảm giác ê chề. Tôi dần trở thành kẻ mắc chứng nghiện Spoon.

      Lúc trở về phòng, Spoon nằm co người ngủ ngon lành tấm mền với ly rượu gin vẫn để nguyên sàn. Tôi bật khóc khi vừa nhìn thấy đôi chân trần thô ráp của Spoon.

      -Kim... Làm sao thể? Úi chà, em khóc đấy à? Sao rồi! Ai bắt nạt!

      Giọt nước mắt tôi rơi trúng chân làm Spoon thức giấc. Dường như ta vẫn nghĩ rằng tôi chỉ khóc lúc làm tình và lúc bị ai đó đánh.

      -Chẳng có gì đâu.

      -Có đứa nào chơi xấu em à!

      -, chỉ vì em thấy quá thôi.

      -ồ, chuyện đó biết rồi. số trời mà.

      Tôi chẳng biết cái gì là số trời ở đây, chỉ thấy ta lôi tôi lên giường rồi cởi quần áo ra như bóc gói caramel. Nhưng đột nhiên nó cứng ngắc bất động. tôi đưa mắt xuống người mình và ngỡ ngàng. Có vết bầm màu tím như in ngực.

      Spoon sững sờ tới nỗi quên cả ra đòn. Bàn tay bám vào vai tôi run lên khe khẽ. Cái mạng tôi đêm nay thế là hết. tôi chấp nhận thực tế và nhìn vào mặt Spoon. Tôi cứ ngỡ bắt gặp Spoon điên lên vì giận, nhưng trong đôi mắt ấy lại phảng phất nỗi buồn tuyệt vọng.

      đừng làm ánh mắt ấy với em chứ Spoon!

      Trong trái tim Spoon chỉ có duy nhất dòng chữ chạy qua chạy lại như được đánh máy: I AM SAD.

      mồ hôi lạnh chảy trán tôi. Tôi phải làm điều gì đó. được để Spoon như thế này. Spoon đích thực phải mang vẻ mặt dửng dưng và ngốc nghếch. Tôi, lần đầu tiên trong đời, gắng hết sức vắt óc suy nghĩ hòng tìm ra cách nào đó.

      - cứ hôn em ở đấy làm sao em mặc được váy đầm chứ. lần sau phải chú ý nghe Spoon.

      -À phải rồi... đêm qua...

      mặt Spoon bừng sáng. ta ấn tôi xuống và bắt đầu tôi cuồng loạn.

      vụ đánh tráo trách nhiệm. tôi ngờ là mình lại có thể ranh mãnh đến vậy.

      ghen tuông khiến Spoon tổn thương đến mức nào và giày vò tôi ra sao? Tôi nghĩ đến điều ấy giữa lúc lòng và cơn khoái cảm làm tôi thở hắt. niềm đau khổ của Spoon cũng có nghĩa là niềm đau khổ của tôi.

      Tôi cái kẻ chẳng ra gì này ư!

      Ý nghĩ bất chợt ấy làm tôi ửng đỏ, tôi ngẩng lên nhìn ta. Lấy làm lạ, Spoon thôi chuyển động nữa.

      - Sao thế?

      - Em nghĩ là em .

      chắc hẳn lúc đó vẻ mặt tôi phải tỏ ra đắc ý lắm, như thể với ta rằng: em nấu món tôm cho bữa tối.

      -Ồ, chuyện đó biết rồi. Số trời mà.

      kết hợp của tôi và Spoon có phải là thứ qui luật trong xã hội? nhưng , con dấu có cái tên Spoon đóng lên cơ thể tôi là điều thể chối cãi.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    2. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 6

      Hai chúng tôi nằm sấp bụng trong xó công viên rít thuốc rê. Hẳn là chẳng ai trong số những người qua đường nghĩ rằng chúng tôi dám ngang nhiên hút cần sa ở đây. Spoon nhắm bên mắt, chốc chốc lại phả khói vào con Osbourne. Mỗi lần như thế, con Osbourne lại thả lỏng người như lúc nó chén cây bạc hà mèo còn Spoon lăn ra cười. Tôi cuộn mình trong tấm áo khoác liền mũ dày sụ, ngón tay tôi vặn mở biết bao nhiêu nắp chai bia.

      Nắng hanh vàng. Chói chang. Nhắm mắt vào, mí mắt tôi biến thành phiến lá đầu mùa hạ. Bàn tay tôi quờ quạng và sờ phải chiếc quần jeans xanh cứng quèo của Spoon. Bằng cảm giác, tôi biết rằng ta định hôn trộm môi tôi. Vì trước khi hôn, bao giờ ta cũng cọ lông mày vào má tôi. chiếc mũ phớt đội trái mùa rơi xuống, con Osbourne nhảy lên vờn. Spoon, xin đừng nút môi em như thổi cây kèn cóc-nê nhé!

      Chúng tôi cùng gặm xúc xích trong lúc đứng chờ xe bus trước công viên. Mù tạt quá nhiều, thỉnh thoảng lại làm tôi chảy nước mắt. Con Osbourne nằm cuộn tròn và ngủ bên trong chiếc áo phao của Spoon.

      -Kim...

      Chị Maria đứng đó. ngỡ ngàng vì ngẫu nhiên gặp chị ở đây nhưng tôi biểu lộ điều ấy ra. chị Maria đưa mắt rất nhanh sang Spoon. Tôi gần như co rúm người lại vì cái tình thế khó xử ấy. tôi bao giờ cũng ngượng ngùng khi có ai đó chú ý tới người đàn ông mà mình quá đỗi thương. Còn Spoon, ta liếc nhìn chị, như nhìn đồ vật, rồi đút tay vào ngực vuốt ve con mèo.

      -Cậu chàng này hả?

      Tôi gật đầu. Chị Maria - cuốn sách giáo khoa của tôi. Nhưng lạ lùng thay tôi lại muốn chị chấm điểm ta. Như trước đây tôi vẫn hằng nhờ chị.

      -Cũng đô con đấy nhỉ.

      Ngừng giây lát, chị Maria , rồi trao đổi mấy lời từ biệt ngắn gọn và lên taxi mất. Tôi thấy nao nao buồn như lúc chia tay với người . Cho em bằng tốt nghiệp nào, chị Maria! Tôi gào lên như thế ở trong lòng.

      Xe bus tới. Chúng tôi lên xe. Tôi quay sang bắt chuyện với Spoon ngồi yên lặng ghế.

      -Chị ấy dạy em nhiều thứ lắm. Giống như ý. Chị ấy đẹp, đúng ?

      những câu sáo rỗng ấy xong, tôi thấp thỏm nhìn vào mặt Spoon.

      -Bình thường.

      Tôi bị mối bất an khó tả xâm chiếm. Đây là lần đầu tiên kẻ hễ cứ trông thấy con đẹp là huýt sáo và buông ra những lời tục tĩu như Spoon thế.

      -CHị ấy đẹp đấy chứ. Ai thấy cũng phải bảo đẹp.

      -Lắm chuyện.

      Spoon chỉ gắt thế rồi nhìn ra ngoài cửa sổ. Đôi mắt to được bao quanh bởi đôi lông mày rậm rịt ngân ngấn nước. Nhìn thấy vậy, ngực tôi bỗng tắc nghẹn như khi nuốt phải miếng bánh mỳ quá lớn. Miếng nghẹn ấy đáng nhẽ phải được tiêu hoá và bé dần , nhưng dường như vì hàng lớp nước bọt bao quanh.

      Chiếc xe bus dừng gấp. Ghế ngồi lắc mạnh. Tôi nuốt đánh ực miếng nghẹn. Tôi mong sao người tài xế đừng có phanh gấp lần nữa. Để miếng nghẹn ấy khỏi trào ra từ khoé mắt.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    3. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 7

      Bữa sáng, vừa nhét miếng trứng rán vào miệng tôi vừa nhìn Spoon. ta chiêu hai viên aspirin bằng rượu Tanqueray gin như mọi sáng mà gọi điện cho đại sứ quán nào đó trong lúc tay ôm khư khư sấp tài liệu và mắt nhìn xuống chúng. Thế rồi, chốc chốc ta lại mím miệng hoặc nhắm mắt, và bất động.

      Này, your girl bị hút hồn đấy, có biết ! sao có thể buông ra lời thú nhận nhàng như mọi bận, tôi chỉ biết nhìn trộm cái gò má đen ấy từ bên cạnh.

      “Đừng có bảnh mắt ra nghe Chet Baker như thế chứ!” Đó là câu duy nhất của Spoon tôi được nghe trong ngày. Cái gãn đàn ông lúc nào cũng ồn ào này, mấy hôm nay, bỗng nhiên trầm ngâm như nhà hiền triết. Ngay cả cái việc đều đặn như hít bột trắng, mấy hôm nay, cũng bị sao nhãng. Thân hình to lớn nằm dài văng của ta làm tôi thấy bồn chồn.

      Gần đây, trong đôi mắt mà tình cảm dường như tan ra thành nước kia bỗng gợn lên những bóng đen ưu tư. việc xảy ra ở bến xe bus trước công viên vẫn cào cấu tim tôi. Những vết xước chưa hề đóng vảy. Tôi thấy sốt ruột. Cảm giác như cái gì đó rất nghiêm trọng xen vào giữa cuộc sống đàng điếm của hai chúng tôi.

      Trong lúc lấy tăm xỉa vụn trứng mắc răng, tôi may làm cho chiếc răng sâu trở nên khó chịu. Cái cảm giác ngứa ngáy ấy càng kích thích hơn căng thẳng trong lòng.

      Tôi quăng thẳng đống tài liệu bàn vào Spoon. những tờ giấy văng tung toé xoè ra như sấp bài móm khiến tôi tròn mắt. Chúng chắc hẳn là laọi bản vẽ thiết kế nào đó. Vừa đoán thế Spoon tống ngay cho tôi cú đấm vào mặt.

      ta liếc nhìn tôi bật ngửa sóng soài sàn, thu gom những con bài thua cuộc của tôi (mà đúng là trong canh xì phé ấy ta thắng), rồi lẳng lặng bỏ .

      Bị bỏ rơi, tôi ngồi xổm ôm ngực trong căn phòng độc. Rồi cứ thể mà đổ xuống sàn và giãy giụa hai chân. Tôi thử hờn và khóc như đứa trẻ được chiều theo ý muốn. Nhưng, tôi vẫn thấy khó thở. Tôi thử gọi: Spoon. Rồi tôi thử gọi như gọi thứ dụng cụ làm bếp: Spoon. Nó chỉ là thứ đồ vật bé tẹo dùng để đưa thức ăn vào miệng thôi mà. Tôi lại tiếp tục giãy giụa. Spoon. Lần này tôi thử gọi tên người đàn ông của mình. Nước mắt chảy ra và tôi thấy lòng hơn chút ít.

      Trước đây, tôi vẫn luôn cảm thấy bình tĩnh dầu cho nhiều lần lâm vào cảnh thừa sống thiếu chết. Bởi Spoon và tôi bị ràng buộc với nhau bằng sợi dây vừa quá đỗi mật thiết vừa quá đỗi hời hợt để có thể gọi là tình . Tôi chẳng có căn cứ gì để lo lắng về chị Maria và Spoon cả. Nhưng chính ý nghĩ ấy lại làm cho tôi lo lắng. Spoon, lúc đó, cho tôi thấy thực trước khi đưa ra căn cứ. Tôi cảm thấy tổn thương nét mặt ta. Toàn thân tôi được huấn luyện để hễ Spoon đau khổ tôi cũng đau khổ. Chúng tôi biết làm gì để chữa lành cho nhau vì cả hai đều là những con bệnh.

      Môt mặt, tôi cảm thấy tự hào khi Spoon bị chị Maria mê hoặc, nhưng ngược lại, tôi cũng phải nếm trải thứ cảm xúc mãnh liệt mà tôi chưa từng biết tới, ấy là ghen. Tôi thử cố khinh miệt Spoon, kẻ dám vô lễ đặt chiếc cốc xuống trước khi uống cạn tôi tới giọt cuối cùng. Nhưng khinh miệt ta chẳng khác nào tự khinh miệt mình.

      Phải tìm. Tôi đứng dậy chải tóc, khoác áo choàng. Tôi lang thang phốc như kẻ mắc chứng mộng du, bắt đầu tìm kiếm từ những chỗ mà có lẽ là Spoon tới. Quán bar, sàn nhảy, hiệu bán đĩa mà hai người từng ghé qua. Căn hộ tập thể của người bạn mà Spoon vẫn thường hay đổ thuốc. Khi chẳng thấy bóng dáng của ta ở bất cứ đâu, chân tôi bắt đầu hướng tới khu chung cư của chị Maria ở Jiyugaoka với niềm tin chắc chắn. Mặc dù tự nhủ mình rằng Spoon thể nào biết được chỗ ở của chị Maria, song tôi vẫn bị thứ trực giác như của người điên thúc giục.

      Tôi đứng trước cửa và bấm chuông, có tiếng trả lời. nhưng tôi cảm thấy như ở đằng sau cánh cửa Spoon cầu cứu tôi. Khi còn là đứa con vô gia cư hư hỏng, tôi có giữ chiếc chìa khoá của căn phòng này. Tôi nín lặng mở khoá và đẩy cửa.

      chiếc giường được đặt trong góc của căn phòng rộng như cái nhà kho, Spoon nằm tựa người lên gối. Mái tóc dài như rong biển của chị Maria xoã xuống giữa hai chân Spoon, những chiếc móng tay nhọn hoắt sơn vàng thấp thoáng. Muôn vàn sợi tóc rung rinh như sắp biến thành những con rắn của Medusa.

      Chị Maria lẳng lặng ngước lên.

      -Lại đây , Kim.

      Tôi về phía đó. Và nhìn xuống hai người. Cái cơ thể đen bóng của Spoon là thanh kẹo sôcôla mà nến cắn vào đó tưởng như dòng nứoc ngọt trào ra. Chỉ có thế. Để tìm thứ chỉ có thế mà tôi phải xới tung cả Tokyo như phát cuồng. Và đối với tôi, nó đáng giá như vậy.

      Tại sao? Từ khi nào? Tại ai? Tôi rối tung vì những câu hỏi bắt đầu bằng chữ “T” chực bật ra cùng lúc. Các chữ “T” ấy khi phát ra ríu vào nhau như thế nào, hình dung tới đó tôi chợt thấy buồn cười. Tôi liên tưởng mình với nhân vật cà lăm hài hước trong các bộ phim hoạt hình vui của Mỹ. Trong tình huống này, tôi có nên mặc kệ tất cả để cười chính bản thân mình hay ?

      Chị Maria liếc nhìn tôi, khi ấy vẫn đứng như trời trồng mà chưa kịp khép miệng lại, rồi khoác lên mình chiếc váy ngủ.

      -Chính em buộc chị phải làm chuyện này.

      Tôi chằm chằm nhìn chị vì hiểu chút gì những điều mình nghe thấy. Nếu như có phần chú thích cho câu đó hẳn là tôi vội giở tiếp trang sau.

      -Tại em, Kim ạ.

      Chị Maria như thể đánh đố tôi lần nữa.

      -Nghĩa là sao? Tôi hiểu.

      Tôi gắng sức làm ướt bờ môi trở nên khô khốc và tiếp tục.

      -Lỗi của tôi chỉ là vô tình để cho Spoon gặp chị mà thôi. Còn chị mới chính là kẻ lén lút cướp mất người đàn ông của tôi trong lúc tôi biết.

      Lần đầu thiên trong đời tôi xưng với chị bằng đại từ ngang hàng là “tôi”.

      -Chị cướp.

      -Chị cướp! ấy là của tôi!

      Bây giờ tôi mới nhận ra rằng, thoả mãn khi bị Spoon chiếm hữu cũng chính là thoả mãn khi có được Spoon.

      -Thế và em cũng là của cậu ta?

      -Đúng vậy.

      -... Chính vì thế chứ còn sao nữa.

      -?

      Chị ta lúc nào cũng ra cho tôi những bài tập khó!

      Tôi chằm chằm nhìn chị Maria. Đôi mắt chị sóng sánh như thứ rượu vàng óng ủ hàng trăm năm dưới đáy hầm. Đôi mắt ấy luôn làm cho tôi say và nhắc tôi nhớ đến xấu xí của mình. Tôi yên tâm giao phó người đàn ông của mình cho chị, nhờ chị kiểm tra và chấp nhận mình như đứa học trò kém cỏi. Với tôi, đứa trẻ tội nghiệp bị bỏ rơi, chị là tuyệt đối.

      Thế nhưng, kể từ khi gặp gỡ Spoon, ta thế chỗ chị. Tôi ngốc nghếch và yếu đuối như đám rong biển nên lúc nào cũng cần người dẫn lối.

      Chị chằm chằm nhìn lại tôi. Tôi cảm thấy mình bình tĩnh kỳ lạ. Ngày xưa, tôi thường hay hát về bị đánh cắp người . Tôi hình dung ra ấy, xúc động trước vẻ mặt truyệt đẹp của quá đỗi buồn đau và căng thẳng. Mắt tôi ngấn lệ. Chắc chắn, nỗi đau ấy phải to lớn lắm, tới mức toàn thân có thể tan thành nước mắt. Tôi nghĩ thế, và khóc vì mủi lòng cho trong tưởng tượng. Tôi có thể mủi lòng là bởi, tôi chưa bao giờ đánh mất người đàn ông của mình. Và vì trước khi có ai đó đem ta , lòng đương của tôi lặng lẽ bỏ mất rồi. Chị Maria lần nào cũng thầm vào tai tôi rằng, đời là như thế em ạ, nhờ vậy mà tôi quên tất cả.

      Giờ đây, tôi trở thành bị đánh cắp mất người . Tôi cảm thấy thế. Nhưng miệng tôi thể cất lên những giai điệu blues. Tôi đứng đó như kẻ bị trói chặt bằng xiềng sắt trước màn hình tivi. Tựa như tất cả tình cảm trong tôi đều đóng băng.

      Tôi với chị Maria rằng tôi thể nào hiểu được ý nghĩa của cái gọi là tình .

      -Bởi vì em ở giữa.

      Chị ta gì thế biết. Người ở giữa phải là Spoon chứ?

      ta sợ sệt nhìn hai chúng tôi lời qua tiếng lại, nhưng hề ầm ỹ. Tự dưng tôi thấy thương ta. Mấy hôm nay trông mặt ta lúc nào cũng như mưu tính việc gì đó ghê gớm lắm. Vậy mà giờ đây lại lúng túng như đứa trẻ nghịch dại vừa bị bắt quả tang. Cái bộ mặt đầy vẻ hệ trọng mấy hôm trước đâu mất rồi? Nhìn ta lúc này tôi chỉ muốn giậm hai chân xuống đất cho bõ tức. Cái vẻ mặt mà nếu tôi có hỏi, cảm thấy thế nào hẳn ta đáp lại rằng, cũng thường thôi. việc quá đỗi nghiêm trọng đốí với tôi, vậy mà gã đàn ông lăng loàn (tôi cũng thấy lạ khi từ ấy phát ra từ chính miệng mình) này lại chỉ coi như trò đùa tình ái thôi sao? Tôi muốn coi cái hành động giăng gió ấy với chị Maria, người mà tôi hằng ngưỡng mộ và từng ít nhất lần thèm muốn, chỉ đơn giản có thế. Tôi muốn gán cho nó ý nghĩa ghê gớm hơn nhiều.

      -Vì em là người ở giữa. - Chị Maria nhắc lại.

      -Các người đừng có lấy tôi ra làm trò đùa nữa. – Tôi khóc.

      -Đừng khóc, cưng!

      -Kim ơi, đừng khóc!

      Giọng của hai người lẫn vào nhau.

      -Chị em Kim ạ.

      Tôi nhướng tai lên. Người con mà tôi từng ngưỡng mộ ra cái điều kém thích hợp nhất vào lúc này. Khi mà tôi thôi còn ngưỡng mộ chị nữa.

      -Chị em từ lâu lắm rồi. Em là niềm si mê duy nhất của chị.

      Thế có nghĩa là chị si mê tôi. Hơn nhiều lần những chiếc nhẫn, những cái mũ và những người đàn ông của chị.

      -Vì thế chị tất cả những gì thuộc về em. Chị muốn biết tất cả những gì thuộc về em. Nhưng từ khi gặp gỡ người đàn ông này, em cho chị được làm thế nữa. Em thèm dành cho chị ngay cả góc trong lòng mình. Em thể hiểu được chị ghen tuông như thế nào đâu. Em có hiểu được cảm giác khi tình cảm bế tắc ?

      -Tại sao chị điều ấy với em sớm hơn?

      -Như thế em ghét chị. Em bao giờ cũng vậy. khi học được những điều cần biết, em ghét bỏ mọi thứ.

      Quả đúng là tôi ghét chị, nếu như tôi gặp Spoon sau khi nghe chị ra điều ấy.

      -Sau nữa, nếu chị ra điều đó, biết đâu chị thể kiềm chế nổi mình, chị xé xác em ra và nhai cả xương em mất.

      Nghe điều đó, tôi chợt thấy tình cảm mà chị dành cho tôi giống với những gì tôi dành cho Spoon. Bởi biết bao lần tôi từng muốn nhai vụn Spoon đến tận xương tuỷ vì quá đỗi Spoon.

      -Chị muốn ngấu nghiến cơ thể người đàn ông này cho tới khi cảm xúc của mình dịu xuống. Mùi thơm của em vẫn còn đọng lại con giống của cậu ta.

      -....

      -Trong ngày hôm nay, chị quên mọi chuyện. Chị để những chuyện đáng hổ thẹn như thế này xảy ra nữa. ư? Chị nhắc đến cái từ đáng xấu hổ ấy thêm lần nào nữa. Từ giờ, chị chỉ si mê những thứ mà bao giờ phải ra cái từ đó.

      Chị Maria lấy tay ôm miệng, rồi bật khóc nghẹn ngào. Đối với chị, khóc và là những điều nhục nhã. Tôi chợt thấy mình may mắn vì là kẻ thiếu kiên nhẫn và đầy khiếm khuyết.

      -Chị Maria, Spoon phải vật sở hữu của em. Ngược lại, có thể chính em mới là vật sở hữu của ấy.

      -Cái gì có thể khiến em ra điều ấy cơ chứ... Cậu ta chỉ đơn giản là gã đàn ông thôi mà. gã đàn ông tay trắng...

      -Nhưng là người đàn ông của em.

      Chị lấy tay ôm trán và thở dài.

      -Điều ấy, quan trọng đến thế cơ à?

      -Chị quên rồi sao? Chính em cũng chỉ là đứa con tay trắng đấy thôi.

      -Thôi, em .

      Tôi bỏ lại hai người và bước ra khỏi phòng. Tôi suy nghĩ về cái cảm giác Crazy about you của mỗi người.

      Trở về phòng, tôi bỗng cảm thấy đói bụng và nhận ra rằng hai ngày hôm nay mình ăn gì. muốn nấu nướng vì kiệt sức, tôi ăn bánh bột ngũ cốc đường trộn với sữa. Thỉnh thoảng, tôi phải cố nuốt chửng những mẩu bánh bột ngô nướng đâm vào cổ họng mình.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    4. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 8

      Tôi ngồi xổm trước cửa nhà và dỏng tai lên nghe ngóng mọi thanh bên ngoài. Có tiếng sập cửa xem Có lẽ Spoon vừa xuống xe và lại đây. Có tiếng người say rượu hất tung thùng rác. Spoon thường hay làm thế để dọn đường. Chắc chắn là ta rồi. Có tiếng cậu sinh viên phòng bên cạnh lần tìm chìa khoá trong cặp. Hẳn là cậu ta thể tưởng tượng nổi bên kia vách cửa, chỉ cách chưa đầy mét, có người con ngồi đó nắm chặt chiếc ly trong tay.

      Trong tôi, cảm giác ê chề trào lên từ đáy dạ dày như những bông tăm sủi lên từ viên thuốc Alka Seltzer. Tôi tự hỏi mình tỏ ra khinh bỉ như thế nào khi nhìn thấy bộ mặt ta. Nhưng, những lời lăng mạ dù là tục tĩu nhất cũng có nghĩa lý gì đâu, vì chúng chính là ngôn ngữ thường nhật của kẻ mất dạy như ta mà.

      Kiệt sức, mất hết mọi cảm giác, thứ lọt vào tai tôi lúc ấy là cái thanh mở khoá từ bên ngoài vẫn thưòng làm tôi hoảng hồn mỗi ngày. Lúc khuôn mặt đen đúa bỉ ổi ấy ra từ khe cửa, tôi còn đủ sức để đứng lên nữa, chỉ biết ngước nhìn lên tư thế vẫn ngồi bệt sàn nhà. Spoon bế sốc tôi dậy, để chho làn khí buốt giá từ ngoài tràn vào và hôn tôi.

      -Sao lại thế này?

      ta véo má tôi, lấy hai ngón tay kẹp môi tôi, vày vò mặt tôi như vày vò đứa trẻ sơ sinh. Tôi muốn với ta tâm trạng của mình lúc này nhưng thể cất thành lời.

      -Sao thế? Quên mất tiếng rồi à?

      Tôi cố nặn ra nụ cười xấc xược giống như Jean Moreau, nhưng nổi, vì tôi còn quá trẻ dại.

      - em ?

      Spoon trả lời. Nếu là mọi lần, ta lảng trắng bằng câu đáng thất vọng, và vô nghĩa nhất giưã hai chúng tôi: “Of course, yes!” Tôi biết, giờ đây nó chuyển sang dạng thứ khác, đậm đặc hơn, và thể diễn đạt bằng lời. Tôi nhìn xuống dưới, tháo chiếc khuyên ta ra, thả nó vào ly rượu gin nắm chặt trong tay. Spoon kinh ngạc dán mắt vào chiếc ly được chìa về phía mình. Tôi cụng chiếc ly vào đôi hàm răng trắng muốt như bàn phím piano của Spoon. Canh! thanh trong vắt vang lên.

      -Cheers!

      Tôi vạch răng Spoon ra, đổ thứ chất lỏng sóng sánh ấy vào. Rượu gin vừa đốt cháy cổ họng ta vừa từ từ trườn xuống dạ dày.

      Cầu cho viên kim cương ấy ở mãi trong người .

      Từ giờ trở , cho đến hết cuộc đời mình, tôi chỉ còn chiếc khuyên tai bên trái.

      - hiểu ra rằng, đối với , em giống như tấm chăn của Linus.

      Linus là cậu nhóc trong xê ri hoạt hoạ vui của Mỹ - Peanuts. Cậu là bạn thân của Snoopy và lúc nào cũng bám váy mẹ. Cậu luôn mang theo mình tấm chăn cũ, có nhiều khi cậu còn ngậm nó ở trong mồm và cậu thể nào ngủ được nếu thiếu nó. Spoon xin lỗi. “ thấy mình vĩ đại vì nhận ra rằng mình cần có em. Cưng à, em quả là người hạnh phúc đấy!” Đó hẳn là lý lẽ của ta. Tôi định phản bác lại cái gã ngốc nghếch nhưng hanh phúc này. Bởi cái lý lẽ ấy của ta chính là .

      Spoon ở dưới làn da tôi. Chúng tôi trò chuyện. Trải qua hàng trăm cuộc làm tình, đây là lần đầu tiên trong đời chúng tôi đối thoại với nhau bằng ngôn ngữ, chứ phải chỉ bằng cơ thể. Tôi kể rằng mình thèm muốn Spoon như thế nào những lúc vắng Spoon. Tôi kể rằng mình từng mở tung cả cửa toilet chỉ để được cảm thấy mùi chất thải của ta. Tôi từng dốc ngược cả thùng rác để lôi ra những chai Michelob rỗng và xếp lên bàn.

      “Em từng ước sao có thể lấy chiếc thìa của để xúc từng miếng dương vật lên ăn giống như trái chuối đấy Spoon ơi!”

      Tôi vẫn tiếp tục . Mọi thứ cảm xúc trong tôi hoàn toàn biến thành cơn hứng tình.

      Spoon ngước lên nhìn tôi rồi gầm gừ đầy vẻ tức tối.

      “Này, em làm có cảm giác như mình được tạo ra chỉ để dành cho em. Xem làn da em kìa. ấn ngón tay nó lún xuống. Khi nhấc ngón tay lên nó lập tức trở về như cũ.”

      Thay vì nện tôi, Spoon hôn tôi, ta biết rằng nụ hôn có thể tạo ra những xung động dữ dội hơn nhiều. ta học được rằng cảm xúc có thể biến vết thương đau đớn thành vết sẹo ngọt ngào.

      -Spoon này, bây giờ em chính là lớp bơ lát bánh mỳ nướng đấy.

      Hồi còn , Spoon thích nhất là có được con mèo. Nhưng cả nhà ta ai cũng ghét mèo nên đề nghị đó được chấp nhận. Ngay cả giờ lên lớp, ta cũng nghĩ đến mèo. ta bảo mẹ: “Mẹ ơi, lũ mèo dễ thương lắm, lông nó bông bông, rất là mềm.” Thế rồi mẹ ta : “Bọn con cũng giống như thế đấy, con chịu khó chờ vài năm nữa rồi kiếm bạn mà chăm sóc.” ngày kia, đường từ nhà bạn về, ta bắt gặp con mèo thọt chân bị bỏ rơi. Sướng phát điên, ta bèn buộc nó vào sau xe đạp rồi chở về nhà. Nhưng tất cả các chị em của ta đều bị dị ứng, họ hắt xì hơi suốt ngày và bắt đầu nổi đoá. Rốt cục, Spoon phải lén lút nuôi nó giường của mình. Mắt con mèo lúc nào cũng có rử, ướt nhèm như khóc, có lẽ nó mắc chứng bệnh ác tính nào đó. Nhà Spoon có đủ tiền để mua thức ăn cho mèo vì thế ta dành phần cơm thừa của mình cho nó. Nó là con mèo bị mọi người ghét bỏ, nét mặt lúc nào cũng khép nép và độc nhưng rất hoà thuận với Spoon. Thế rồi cho tới hôm, khi Spoon thức dậy, con mèo nằm bẹp gí dưới người Spoon, nó chết, mồm nó ứa ra thứ nước màu vàng. Spoon căm ghét con mèo vì nó chết mà câu nào với ta. ta nhớ lại lời mẹ trong lúc gói con mèo vào túi ni-lông và đem vứt ở ngõ khuất của khu Harlem: mèo và con đều cùng giuộc cả thôi. Và thế là ngay từ , ta chấp nhận triết lý ấy như lẽ tự nhiên.

      Em vắt từ cơ thể mình ra nước trái cây. Hãy pha vào đó nhiều đường nhé, Spoon. Nếu dương vật của là mẩu nhũ băng, em khiến nó tan chảy trong em bằng nhiệt độ cơ thể mình.

      - đè bẹp em , giống như con mèo của ấy!

      Tôi là con mèo bất hạnh bì đè chết kia, sống mãi trong tim Spoon và suốt đời báo ứng ta. Mẹ đúng đấy. Đàn bà là như thế.

      Tôi bất giác nhớ tới vị rất tanh của con hàu. Làn da của Spoon biến thành dòng hắc ín nóng bỏng bao bọc lấy tôi. Trong căn phòng tối đặc bóng đèn. nhạc. Chỉ có mùi. Khứu giác của tôi nhạy bén như chó cảnh sát. Cho dù có cách xa đến đâu, tôi cũng vẫn đánh hơi thấy người đàn ông này. Chắc chắn là như thế.

      Spoon khoá chặt người tôi bằng hai khuỷu tay của mình, chậm rãi mở mắt và nhìn xuống con mồi. ta nghiến răng. Thực ra kẻ muốn nghiến răng phải là tôi mới đúng.

      -Em chịu đâu.

      -Tại sao?

      -Sao có thể thản nhiên ở em trong tình trạng như thế này chứ?

      -Như thế này là như thế nào?

      -Em sắp tắt thở rồi, em chết mất.

      -Mở mắt ra.

      Spoon chộp mạnh cằm tôi như con đại bàng vồ mồi để tôi khỏi lịm . Em xin đấy Spoon. Để em bất tỉnh còn dễ chịu hơn.

      -Em phải nhìn đến cùng! Nhìn xem em như thế nào.

      Tôi thể khóc. Tôi nhận ra rằng, đau đớn và khoái cảm quá đỗi giống nhau. Trái tim tôi bị tổn thương khi Spoon. Tôi cứ việc đợi cho đến khi vết thương ấy biến thành khoái cảm? Hay là rồi đến lúc tôi có thể chấp nhận vết thương ấy như nỗi đau ngọt ngào?

      -Nhìn !

      Tôi nhìn. Tôi thể thoát khỏi ánh mắt ta chiếm đoạt mọi thứ người tôi. Mặc kệ ngày mai. Thứ duy nhất tôi quan tâm vào lúc này là khe hở của tấm mền giường.

      Có lẽ ta biết rất điều này. Rằng, cho dù Chúa có phán bảo trái đất đến ngày tận thế chúng tôi vẫn cứ lẩn mình trong giường như lũ giun mà thản nhiên làm tình cách đầy can đảm.

      “Tận thế ư? I don’t care. Who cares?”

      tìm được gạt tàn tỏng bóng tối, tôi gầy tàn thuốc vào chiếc ly Champagne bị vứt lăn lóc dưới gậm giường từ bao giờ. Khi ấy, tôi mới chợt nhớ ra rằng mình chưa từng cụng ly với Spoon bằng Champagne. Có lẽ việc làm bẩn cái ly Champagne xa xỉ này bằng tàn thuốc hợp với chúng tôi hơn. Những kẻ lười biếng nhất trần đời như chúng tôi lấy đâu ra tiền để mua thứ Champagne đắt đỏ ấy.

      Vừa nhâm nhi hơi thuốc tôi vừa nghĩ, cơ thể Spoon giống như vị bác sỹ riêng thấu hiểu mọi chứng bệnh con người tôi.

      -Mỗi lần nhìn thấy , tim em lại run lên như miếng thạch ấy. Em sợ nhất là bị nhận ra điều đó.

      -Còn có cảm giác như mình vừa giật được ba ngôi sao máy đánh xèng. nghe thấy trong người mình tiếng chuông báo hiệu liên tục vang lên.

      ai có thể làm gì để hứng được những đồng 50 cent tuôn ra từ máy, chúng tràn xuống khỏi lòng bàn tay. Đó là cái cảm giác cuống cuồng và ngỡ ngàng, và cả sung sướng khi đổi chúng lấy những xấp tiền đô bằng giấy. tinh tế khi ví quan hệ của chúng tôi với trò chơi máy đánh xèng. Nghĩ thế, tôi bỗng thấy rộn ràng. Lần đầu tiên trong đời tôi có được cảm giác của kẻ may mắn, tôi thầm nhủ, mình thắng trong canh bạc này. Lòng tôi tràn ngập niềm hi vọng đầy lạc quan rằng, mình có thể làm được tất cả. Giống như đứa học trò sẵn sàng tới trường với tâm trạng háo hức ngay cả vào ngày thứ Hai mưa bão. Nhưng tôi quên mất qui luật bất biến, đó là tiền thắng bạc chẳng bao giờ chịu nằm yên trong tay ai.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    5. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 9

      Tôi bóc vỏ trứng luộc trong góc phòng hướng Tây chói chang ánh nắng. Rắc lên đó nhúm muối và hạt tiêu đen mới xay, tôi đắm mình trong hạnh phúc. Spoon gối đầu lên cuốn tạp chí đọc dở và ngủ thiếp bên cạnh con Osbourne. Tôi quệt mu bàn tay của mình lên đám ria mép tỉa quả Spoon. ta chỉ khẽ nhíu mày, tuyệt nhiên có vẻ gì là tỉnh dậy. Tư thế nằm ngủ thoải mái như con mèo đen khổng lồ của Spoon bình thản quá, nó khiến tôi chỉ muốn thốt lên: Spoon ơi, chơi em ! Nhưng tôi cố kìm lòng mình lại và tiếp tục ngắm gương mặt Spoon. cảm giác yên tâm bấp bênh lan toả trong lòng. Suốt mấy tháng qua, tôi Spoon đến phát rồ. Nhưng tôi chẳng biết bất cứ điều gì cụ thể về cưng của tôi. Tôi chỉ duy nhất cái vật thể tên là Spoon hữu trước mắt mình mà thôi, vì vậy tôi quan tâm tới nguồn gốc hay quá khứ của ta, tuy nhiên, có việc luôn khiến tôi phải bận tâm.

      Đó là bó giấy tờ mà Spoon lúc nào cũng ôm khư khư như thứ vô cùng quí giá. Cấi lần tôi điên tiết hất tung chúng lên, những mẩu giấy như những bản vẽ thiết kế bay tung toé khắp phòng. Mặc cho bị Spoon đánh, tôi vẫn hậm hực rủa thầm trong bụng, thế nào rồi tôi cũng trả đũa bằng cách lấy bút chì màu vẽ tranh lên đó cho xem. Tội nghiệp cho tôi. Vì tôi đành lòng nhìn Spoon dành mối quan tâm cho những thứ thuộc về tôi. Tôi làm gì nếu Spoon rời xa tôi vì lý do nào đó? Tôi chỉ hiểu điều duy nhất đó là Spoon ở bên tôi. Còn việc Spoon sống xa tôi nhưng khoẻ mạnh hay Spoon chết rồi và còn tồn tại cõi đời này nữa, đối với tôi, đều chung ý nghĩa. Tôi khác với những người phụ nữ bình thường (giả vờ) độ lượng. Tôi thể có cái ý nghĩ theo kiểu, em chỉ cần mạnh giỏi. Nếu ta ở cạnh tôi, được cùng nhau cười đùa hay giận dữ, còn ở trong cái khoảng cách mà bất cứ lúc nào cũng có thể làm tình, ta sống hay chết cũng nhược bằng nhau. Có lẽ tôi chỉ những gì ở ngay trước mắt mình mà thôi. Tôi chỉ muốn nhìn những gì mắt mình nhìn thấy được. Những thứ khuất xa là những thứ còn tồn tại nữa.

      Mặc dù cố gạt nó , nhưng linh cảm ấy vẫn cứ choán lấy tôi. Phải chăng những ý nghĩ ấy là cách tôi chuẩn bị cho mình khi điều xấu nhất xảy ra?

      “Xin đừng!”

      Tôi buột miệng thốt ra. Từ trước tới giờ tôi thực lòng cầu xin ai chưa nhỉ? Nếu có tôi quên mất rồi. Vì chúng đâu có gì đáng để nhớ.

      Tôi pha trà, châm thuốc. Mùi trà làm Spoon tỉnh giấc. Hẳn là trong mắt Spoon, khuôn mặt tôi cũng mờ mịt vì làn hơi nước.

      -Nếu ở đây nữa em thế nào?

      -Tại sao em lại nghĩ thế?

      -Em khóc mất.

      ta vuốt tóc tôi.

      -Tội nghiệp.

      -Thế khóc sao?

      - chưa khóc bao giờ.

      Chẳng lẽ lại phải chỉ cho ta cách khóc? chẳng được cái nước gì, tôi nghĩ.

      - phải gọi điện.

      - đâu?

      Spoon trả lời. ta quay số liên tục. Tôi bồn chồn lắm. Tôi ta lắm. Nhưng tôi làm bộ như quan tâm. Dù sao Spoon cũng ở trước mặt tôi. Ở khoảng cách này, tôi vẫn có thể thò tay ra đằng trước kéo khoá quần jeans và làm ta hứng tình. Tôi cảm thấy bình tâm. Có khi việc Spoon đỡ khổ sở hơn nếu mắt tôi mù , tai tôi điếc và chỉ còn lại cái khứu giác rất phát triển này. Trong ngôn ngữ của lính Mỹ, người ta gọi đào ngũ binh là U.A. Trong sàn nhảy toàn lính thuỷ Mỹ, nếu người ta với các tụ tập ở đó rằng, là U.A đấy, có nghĩa là, nếu các muốn thiệt thân đừng dại gì mà dính líu với , còn các trích tiền của mình ra để nuôi báo đấy. Những kẻ biết mà vẫn như tôi ít ỏi. Nếu bị bắt, bọn họ phải nộp khoản tiền phạt lớn, mà những kẻ nghề ngỗng mới phải lính như bọn họ lấy đau ra ngần ấy tiền, và thế là trong hầu hết các trường hợp họ phải vào tù, ngay cả khi tội , họ cũng bị tước quân hiệu, bị giam lỏng trong căn cứ. Giống như chim trong lồng. Sau đó, bọn họ bị loại ngũ và trở lại làm những tên gangster đường phố. Tôi thấy sợ. Sợ những gói thuốc phiện mà Spoon bán cho rất nhiều người. Sợ những cú điện thoại Spoon gọi liên tục đến đại sứ quán nào đó. Và sợ cái túi giấy tờ kia. phải tôi sợ những tội lỗi do ta gây ra ấy, mà là tôi sợ rằng vì những tội lỗi đó mà Spoon biến khỏi tầm mắt tôi. Nếu Spoon có tội đó là cái tội gieo vào tim tôi những ký ức. Trước đó, tôi chưa từng biết tới ký ức và căm ghét nó. Tôi đủ tự tin để có thể xoá những ký ức về Spoon ngay khi ta biến mất. Tại sao lúc này tôi lại nghĩ đến điều ấy? Hồi Spoon ở bên tôi như tay vô dụng tôi có lo lắng gì đâu. Tôi từng chấp nhận việc ta ra như lẽ tất nhiên cơ mà.

      Vào buổi chiều kia, có cú điện thoại bất thường gọi đến.

      -A-lô, cho tôi hỏi, chỗ chị có phải là công ty hay văn phòng gì đó ạ?

      - là ai?

      -Tôi là người của Cục cảnh sát...

      - đừng có đùa! Tôi gặp quá nhiều cái trò quấy rối qua điện thoại ấy rồi. Rốt cục, muốn gì?

      Đúng là như thế đấy. Thỉnh thoảng có những cú điện thoại kiểu như vậy gọi đến khiến tôi thấy bồn chồn. Có lần, tay đồng bọn của Spoon gọi điện đến trêu chọc tôi, tôi run bắn người khi trong ống nghe vang lên giọng : “Tôi là người của lực lượng quân cảnh hải quân...”, thế rồi khi biết đó chỉ là trò đùa, tôi nổi xung và xả cho cái gã tên là Willy hề có ác ý gì ấy trận.

      -Thôi được, hãy đọc số điện thoại của , nếu đọc được. Tôi gọi lại sau. Lúc ấy tôi biết có phải là người của cảnh sát hay .

      ta đọc số điện thoại và tôi gọi lại. Số điện đó đúng là của Cục cảnh sát. Người đàn ông lúc nãy nghe máy, ta hỏi qua tên và nghề nghiệp của tôi rồi cúp máy.

      Tôi hiểu gì hết. Tuy nhiên, vì đó là cảnh sát Nhật Bản nên tôi cần phải bận tâm về Spoon. Thay vào đó, tôi lo rằng có khi cảnh sát điều tra hộp đêm nơi tôi hay hát, vì thỉnh thoảng họ vẫn cầu các phục vụ bàn bán dâm. Phải thừa nhận rằng ham muốn làm việc của những học sinh người Đài Loan và Đông Nam Á là ghê gớm.

      Sau hồi thấp thỏm lại lại trong phòng, tôi rót cho mình nửa cố whisky. Nếu cái hộp đêm đó bị đóng cửa sao? Liệu còn có chỗ nào khác chịu nhận ca sỹ hát dở như tôi ? Hay là tôi cùng Spoon bỏ mối thuốc phiện? Việc đó tôi chịu, vì tôi là đứa yếu bóng vía. Tôi ngồi xuống chiếc ghế ngả, lẩm bẩm.

      đài vang lên giọng hát của Tina Turner. Chợt nảy ra rằng cái miệng rộng như thế rất hấp dẫn, tôi ngồi xuống trước bàn trang điểm và bắt đầu tẩy lớp son môi màu đỏ. Tôi lấy bút lông quết đẫm son, vẽ đường viền to hơn hẳn môi mình và bắt đầu tô cách cẩn thận. Để khỏi phai, tôi thấm môi giấy lụa, rồi lại tô, rồi lại thấm. Kết quả là tôi có được đôi môi đỏ sẫm như trái đào. Mặc dầu vậy, tôi vẫn rất hài lòng và ngậm lấy điếu thuốc.

      Soi mình trong gương, tôi tự nhủ rằng chiếc áo phông mặc hợp với quần bò Levi’s cho lắm, tôi bèn lôi tấm áo choàng buổi tối bằng lụa từ giường xuống, khoác nó lên tấm thân trần như nhộng của mình. Mặc dù có vài vết rách do con Osbourne gây ra, nhưng tô vẫn thấy như mình là nhân vật chính trong cuộc đời đầy kịch tính của mình, tôi làm dáng với điếu thuốc cầm tay.

      Đúng lúc ấy, Spoon trở về và mở cửa.

      - Hi, Honey!

      Spoon, với bộ mặt rất khó diễn tả, nín thở chừng hơi rồi phì cười.

      -Chả ra làm sao cả! Hôm nay là lễ hội Halloween hả? Trông có khác gì quả cà chua đóng hộp nào.

      Tôi hơi giận. Nhưng, sau đó buồn cười. Quả nhiên đôi môi làm người ta liên tưởng tới những thứ có thể ăn được.

      -Thế ăn .

      Spoon áp môi lên môi tôi. Son môi tôi nhuộm đỏ môi ta. ta quỳ xuống, vừa ngước mắt nhìn lên như muốn nuốt sống tôi vừa hôn lên đùi tôi. Lần này, lớp son môi ta nhuộm lên đó. Tôi cảm thấy cái dính dớp của lớp son đùi mình, tôi suýt bật khóc trong lúc xoa mái tóc xoăn tít của Spoon.

      -Spoon....

      Khi ấy, Spoon vừa mở miệng định điều gì đó. Nhưng cho tới tận bây giờ tôi vẫn biết đó là điều gì.

      Thế rồi, cuối cùng cái cú điện thoại quái quỉ kia cùng gọi đến. phải của cảnh sát. Mà từ đại sứ quán nào đó (tôi để nó trôi tuột khỏi cái đầu rối bời của mình nhưng tôi dám chắc nó phải đất nước hay được nhắc đến). “Có Joseph Johnson ở đấy , thưa ?” Nghe họ hỏi thế tôi hết sức sửng sốt vì lần đầu tiên biết rằng Spoon có cái tên của tín đồ cơ đốc giáo. Cho tới lúc này, tôi còn chưa biết cả tên của ta.

      Spoon lao bổ đến máy điện thoại.

      “Every thing’s all right.”

      Cùng với câu đó, ta gác máy và cười hạnh phúc.

      “Cưng à, chúng ta gặp vận rồi.”

      Nhưng tôi thể cùng cười với Spoon vì dự cảm chẳng lành xâm chiếm. Tôi ngắm nhìn chớp mắt gương mặt quay nghiêng đầy hạnh phúc của Spoon như quan sát đối tượng tạo hình.

      Đúng lúc đó, chuông cửa reo vang, tim tôi như bật khỏi lồng ngực. Tôi luống cuống hỏi Spoon xem phải làm gì. ta đưa mắt ra hiệu cho tôi mở cửa. Tôi muốn ra mở cửa trong bộ dạng của ả đĩ điếm như thế này, tôi suýt khóc. Thế rồi, tôi chỉnh lại vạt áo trước của tấm áo choàng và khiên cưỡng bước ra.

      Có năm người mặc thường phục đứng chờ ngoài cửa. trong số họ là nữ, đó là người ngoại quốc da màu. Có hai người đàn ông Nhật Bản đứng tuổi và hai thanh niên trẻ tuổi người Mỹ.

      Người đàn ông Nhật Bản lên tiếng.

      - biết người này chứ?

      Ông ta chậm rãi chìa cho tôi xem bức ảnh của Spoon. Bức ảnh chụp nét, trông Spoon xấu xí, nên tôi trả lời.

      -Tôi hỏi có biết ta . Chúng tôi xác minh rồi. ta ở đây.

      Giọng của ông ta lớn, nhưng thừa uy lực để khiến tôi thể dối.

      -Các ông cần gì?

      Ông ta giở cho tôi xem cuốn sổ tay màu đen. Cuốn sổ được buộc vào áo vest bằng sợi dây. Khẩu súng lục ông ta để lộ ra lúc rút cuốn sổ làm tôi run bắn. Bọn họ đẩy tôi sang bên, lúc ấy được lời nào vì sợ hãi, và bước vào phòng bằng chân trần.

      Spoon đoán trước được bầu khí bất thường và trốn vào căn phòng phía trong, nhưng bọn họ mở cửa ra chút nương tay.

      Tôi nghe thấy tiếng xô xát và giọng quát tháo của Spoon vọng ra từ trong phòng.

      - liên quan gì tới ấy cả! Đóng cửa vào!

      Tôi vẫn đứng chôn chân như kẻ mất hồn ngoài cửa. Đến khi định thần lại, tôi thấy mặt mình ở trong gương trắng bệch như người mất máu, chỉ có lớp son dày bự phản trắc là cười vào mặt tôi.

      lát sau, năm người kia ra khỏi phòng. Người đàn ông Nhật Bản với tôi.

      - ta muốn chuyện với . Chúng tôi chỉ đợi được mười lăm phút... có thể vào trong đó.

      Tôi cảm ơn lòng tốt của họ Chân lẩy bẩy vì quá căng thẳng.

      -Spoon...

      ta ngồi giường lặng lẽ. Chiếc giường là tất cả những gì của chúng tôi. Tôi còn được khóc và được cười ở đó nữa ư?

      Đêm xuống. Tối nay tôi định nấu món sườn nướng cho Spoon, tôi bỏ sẵn thịt xuống ngăn dưới của tủ lạnh để đánh tan đông. Tôi nướng những miếng sườn cay xè tẩm cà chua và ớt chiếc lò bé. Mà tôi còn phải thêm mấy lá nguyệt quế vào nữa. Spoon vẫn chẳng chịu nhớ mua cho tôi cái dập tỏi gì cả. Tôi đập bằng dao vậy. Tôi cho thêm gừng. Thêm ớt bột, nhục đậu khấu, và tất cả những hương liệu cần thiết khác.

      Những miếng sườn mới đầu còn nhão nhèo và tanh mùi thịt sống dần cháy sém và toả mùi thơm. Khi nào xương chuyển sang màu đỏ sẫm, miếng thịt bắt đầu óng ánh tôi tắt bếp và để cho chúng ráo mỡ. Tôi bày lên bàn chai vang đỏ, chuẩn bị nhiều giấy ăn rồi gọi Spoon vào. Chỗ nước mỡ chảy ra từ những miếng sườn đọng chiếc đĩa hứng dưới lò làm tôi thèm rỏ rãi. Tôi dưới chúng lên lũ bánh mỳ nướng và xếp vào trong giỏ.

      Spoon dùng hàm răng nhọn hoắt của mình để xé thịt. Mỡ trào ra từ khoé môi khiến cho rượu vang đỏ nổi váng. Mấy cái váng hoà lẫn vào nhau để tạo thanh cái váng lớn. Vì là loại vang nổ rẻ tiền của Mỹ nên váng mỡ và những cái bong bóng li ti khiến cho rượu trong ly nom như chuyển động. Spoon dùng giấy khi ăn, vì thế những ngón tay bốc sườn của Spoon có những cái móng bóng nhẫy như những hạt dẻ vẫn còn nguyên vỏ. Khi tôi vừa mới ăn xong miếng thứ nhất Spoon đánh bay cả chỗ sườn còn lại, thành ra tôi chưa thấy . Bụng tôi vẫn đói meo. Cho em mút tay nhé, tôi bảo Spoon. Tôi vừa cho từng ngón tay đầy nước sốt của Spoon vào mồm vừa nhìn mặt ta. Lúc ấy, hẳn là Spoon thèm chơi tôi lắm. Nhìn mặt ta biết. Mình làm gì tiếp bây giờ hả Spoon? Và tôi hỏi như vậy.

      Đáng lẽ ra chúng tôi bữa tối trần tục nhưng vương giả nhất trần đời như thế.

      -Chỗ sườn ấy bây giờ làm thế nào?

      Tôi , mắt ngấn nước.

      -Phải đổ à? Khổ thân bọn chúng.

      Tôi ngồi bệt xuống sàn nhà và khóc. Tôi khóc to, chỉ sụt sịt.

      -Em thèm ăn sườn lắm.

      Tôi vừa khóc vừa hồi tưởng lại những món ăn cùng Spoon. Những món ăn cay xè và béo ngậy mà người ta gọi chúng là soul food. Ham hock, giò lợn xông khói ninh đậu tương. Okra gumbo, súp hầm đậu bắp cay với những ống xương tuột hết thịt chứa đầy tuỷ ngon lành. Spoon rất thích tabasco. Bao giờ ta cũng tưới đẫm tabasco lên món đùi gà rán. Và chitlins, món ruột lợn non hầm nhừ tuyệt diệu. Tôi cùng Spoon ăn những thức ăn mà người Nhật thể nào nuốt nổi ấy. Khi nghĩ rằng chúng biến thành phần cơ thể Spoon, tôi sung sướng ăn chúng và cảm thấy như mình ăn Spoon.

      vớ vẩn khi nghĩ tới món ăn vào lúc này”, tôi cất tiếng. Spoon , chỉ nhìn tôi. Nhưng khoé miệng ta cười mặc cho vẻ đượm buồn trong ánh mắt.

      -Hôm nay vẫn chưa .

      - gì?

      -Cái từ quen thuộc của ấy.

      -Có lẽ thế .

      -Chẳng giống tẹo nào.

      -...

      - .

      -FUCK.

      -Fuck em .

      Spoon đưa lòng bàn tay chạm vào má tôi. Tôi vuốt ve cổ tay và những ngón tay Spoon. Bàn tay ta to tới mức nếu xoè rộng ra, nó ôm trọn khuôn mặt tôi mất. Lòng bàn tay ấy chỉ có vỏn vẹn ba đường chỉ, rất giản đơn, nhưng đừng tưởng lầm, bởi nó là bàn tay tinh tế vô cùng, nó biết mọi ngóc ngách cơ thể tôi.

      -Chúng mình òcn được làm chuyện ấy nữa à?

      Tôi chớp mắt để cho giọt nước mắt làm vướng mi mình rơi xuống. Nó rớt lên tay Spoon rồi chảy đâu mất.

      -Chuyện đương của chúng mình, chỉ toàn dục vọng thôi phải cưng.

      Tôi trân trân nhìn khuôn mặt Spoon. Dục vọng: tôi sao nén được kinh ngạc khi cái từ mang đầy dáng dấp của lý trí ấy phát ra từ miệng Spoon. Tôi cuống quít. Tôi muốn thấu hiểu con người này. Ý nghĩ mãnh liệt ấy bắt đầu manh nha trong tôi.

      - còn thời gian! còn thời gian nữa rồi!

      Tôi gào lên.

      -Yên nào, cưng.

      Spoon chậm rãi vuốt dọc gáy tôi từ dưới lên hòng làm tôi trấn tĩnh. Những ngón tay ta gõ lên cổ tôi như những phím dương cầm tự động. Thế rồi tôi biết mắt mình xếch ngược lên như mắt con mèo. Tại sao lại có kẻ muốn cướp khỏi tay chúng tôi chốn nương thân dễ chịu nhường này cơ chứ? Tôi thấy căm ghét cái gì đó mơ hồ.

      -Em thể nếu .

      Lúc nào em cũng muốn tắm đẫm như dưới chiếc vòi hoa sen, Spoon ạ, tôi lẩm bẩm.

      -Lúc nãy bảo em chả ra làm sao cả.

      -Về cái gì?

      -Nhưng thực lòng, em tô son rất đẹp. Lộng lẫy như quí bà.

      Câu nịnh đầm đầu tiên tôi nghe được từ Spoon quá đỗi vụng về. Tôi dỗi:

      - vừa bảo em giống như ả điếm trong lễ hội Halloween đấy thôi.

      -Ả điếm của luôn là quí bà.

      rồi ta đặt môi lên môi tôi. Lần đầu tiên tôi cảm thấy những lời của Spoon nồng nàn, ấm áp.

      Spoon hôn khắp mặt tôi, như thể hôn lần là đủ. Cái cách hôn tựa như khi thân đê vỡ tung vì cơn lũ. Tôi kịp thở, để mặc Spoon làm gì làm. Giá mà Spoon cứ thế này đè tôi xuống, tôi lực, rồi cứ thế làm tôi mê . Nhưng Spoon làm. ta ghì chặt tôi, để im thế và nhắm mắt. Hai cánh tay của ta, như hai sợi chỉ rối, chịu buông ra. Ngay cả khi ấy, tôi vẫn ngửi thấy cái mùi nước hoa dễ chịu luôn làm tôi rối trí toả ra từ cơ thẻ Spoon. Đó là mùi nước hoa Brut. Spoon chính là con thú hoang trú ngụ trong người tôi.

      Thế rồi, lúc ấy, ta định bước ra ngoài. Mọi thứ sao lại nhanh thế được. Tôi thể tin nổi. Tựa như có ai đó dùng tuốc-nơ vít thô bạo nhổ chiếc đinh ốc bắt chặt vào tim tôi và để lại đó cái lỗ.

      -DON’T!

      -DON’T gì?

      công thức hình thành trong tim tôi.

      2 sweet + 2 be = 4 gotten (Too sweet to be forgotten).

      - Mọi thứ quá ngọt ngào để bị lãng quên, Spoon ạ.

      - giỏi làm tính.

      Tôi biết điều đó. Nhưng, Spoon viết lên tấm bảng đen xíu là tôi cái công thức ấy. Hay đó chỉ là trò viết bậy của cậu bé ưa nghịch ác?

      Tôi thở dài rất to. Và, như thể đó là hiệu lệnh, ta buông tôi ra. Chính vào giây phút ấy, tôi hiểu rằng tôi buộc phải chấp nhận tất cả. Tôi kéo vành môi dưới đặc trưng của Spoon lên, nhìn thẳng hồi lâu vào khuôn mặt lúc nào cũng như đứa trẻ hờn dỗi. ta khóc mà hề thay đổi nét mặt. Khi bắt gặp ánh mắt tôi, ta như muốn : thế sao nào. Tôi có cảm giác như mình là mẹ Spoon, tôi thầm, lắm, và vỗ vào bên má ướt nhèm của Spoon.

      -Khóc khá lắm.

      Tôi tin rằng mình cười rất tự nhiên vào lúc đó.

      Spoon gì, chỉ cúi gằm với nụ cười thẹn thùng. Thế rồi, ta ngẩng mặt lên và cười lớn: biết em quá mà, cưng. Phải, ánh mắt ấy của ta thế.

      ta dứt khoát đứng dậy và thả cái gì đó xuống khe giường. Sau đó quay về phía tôi, ngắm nhìn khuôn mặt tôi hồi lâu rồi từ từ nhắm bên mắt. Tôi bỗng nhớ lại cái đêm đầu tiên gặp Spoon. Những cảm xúc sau cuộc làm tình cuống cuồng ấy ngưng kết trong tôi, tan chảy cùng với cái nháy mắt sau đó của Spoon tựa như viên nang và bắt đầu kích thích tim tôi. Cái cử chir đầy ý khiển cả bên má méo xẹo ấy chính là khởi đầu cho cơn cuồng bệnh của tôi.

      Thế là, cùng với lúc mí mắt Spoon đóng lại, mọi thứ cũng kết thúc. Cố ngăn cho tình cảm của mình khỏi trào ra, tôi .

      - Ngay cả lúc này mà mắt vẫn như khi làm tình ấy. muón gì với em à?

      ta đưa ngón tay trỏ về phía mình, rồi từ từ chỉ về phía tôi gật đầu hai lần.

      Spoon, em cũng thế. Em cũng thế mà.

      Nhưng tôi thể thốt thành lời.

      Spoon cứ thế rời khỏi phòng và rời xa tôi trong áp giải của những viên đặc vụ. Cuối cùng tôi bị bỏ lại căn phòng mà chẳng được biết điều gì cụ thể. Vừa rót rượu gin vào cốc tôi vừa soi mình trong gương, mặt tôi nhoe nhoét son.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :