Đôi điều về H văn trong Truyện Ngôn Tình

Thảo luận trong 'Chuyện Trò Linh Tinh'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      mình cũng đồng ý với quan điểm 1 số bạn về việc H trong ngôn tình. ra vấn đề này mình thấy bên anime/manga hoặc phim ảnh cũng tranh cãi, cấm chứ đừng gì đến ngôn tình.
      Hơn nữa có những truyện mình thấy miêu tả cảnh thịt rất tế nhị, kín đáo. Việc tác giả viết thêm để đỡ khô khan hoặc thu hút ng đọc. Còn ng đọc khi xem cũng thấy thích thú hơn, cái này mình thấy khó có thể phủ nhận.

      Mình nghĩ cả ng viết lẫn ng đọc đều có trách nhiệm chứ riêng ai.

      Về ng viết, mình là ng đọc truyện H cũng khá nhiều, mình để ý 1 số tác giả trẻ, non tay viết tâm lý nhân vật ổn định, có những tình tiết thực tế. Đúng như bạn phuongvu , nam chính làm liên tục nhưng nữ chính vẫn bình thường, sao. Mình để ý khi đọc ngôn tình dễ bị dẫn dụ vào những thể loại : soái ca đẹp trai, giàu có, mạnh mẽ, bá đạo...tất nhiên là rất cường bạo giường nữa.

      Về ng đọc, gọi là hàng cấm/hàng hot, càng cấm/càng hot càng xem cho bằng được, mình nghĩ là ng đọc cũng nên có ý thức về chuyện chọn lựa truyện mà đọc mà đọc cũng nên có cái nhìn sáng suốt : đọc giải trí rồi quên chứ ko phải lạm dụng, học theo điều tốt.

      Hơn nữa sở thích, lựa chọn của mỗi ng thể cấm được, nhưng mình nghĩ viết/đọc truyện nên có cái nhìn sáng suốt, tỉnh táo.

      Phần còn lại mình nghĩ là do giáo dục nữa, với lại bây giờ cái gì cũng phát triển, mấy em tiếp cận quá sớm mà kiến thức lại ko vững -____-
      linhdiep17, Haruka.Me0bear thích bài này.

    2. Hitsuji

      Hitsuji Well-Known Member

      Bài viết:
      212
      Được thích:
      1,609
      Xin lỗi mọi người trước 1 câu. Tại đọc bài mà mình .... cười nhịn nổi.

      nội dung cũng khá là chính đáng, còn mình cười là cười chuyện khác. Cười nhiều mà viết lại cũng kỳ nên viết vài chữ để mai mốt các bạn có thấy cũng biết chứ khéo bị cười mà biết tại sao bị cười.

      Xin trích lại câu: "Truyện ngôn tình thuộc dòng văn học dành cho nữ giới công sở từ 18-30. Chính vì dành cho nữ giới nên tiểu thuyết ngôn tình chính là shoujo của Trung Quốc. Câu chuyện tình của họ là vô cùng trắc trở khi nhân vật nữ chính luôn bị những những fan của nam nhân vật chính đẹp trai tài giỏi kia hãm hại, đầy đọa...."


      Ừm, đầu tiên mình xin về từ "shoujo". Mình chỉ biết từ shoujo bắt nguồn từ Nhật Bản, ý nghĩa "thiếu nữ", tương tự shounen chỉ "thiếu nam", chỉ nam nữ chưa thành niên, dưới 13 tuổi. Mà chưa thành niên có mơ mộng thành siêu hùng cũng là chuyện bình thường thôi.

      Chứ hồi mình chưa thành niên, mà có thành niên cũng rước cả mớ tạp chí truyện tranh dành cho thiếu nữ của Nhật ấy, trọn 1 năm 12 cuốn, mỗi cuốn bằng khổ A4, cũng tầm 1 ram, dưới 500 tờ, cũng ngàn trang, đọc phê~. Nguyên cuốn đó mình chỉ thấy toàn truyện tranh mộng mơ, thiếu nữ hành hiệp trượng nghĩa như Thủy Thủ mặt trăng chứ có thấy hãm hại đầy đọa gì đâu nào. Chiến binh bảo vệ hòa bình trái đất, tình cảm kiểu thích thích và dừng ở mức độ hôn nhau.

      Còn cái nhân vật nữ chính luôn bị những những fan của nam nhân vật chính đẹp trai tài giỏi kia hãm hại, đầy đọa như bạn nó xuất trong tạp chí/truyện tranh dài kỳ dành cho tuổi thanh niên rồi, điển hình là "hana yori dango" F4 gì gì đó rồi. Truyện này được phân định rạch ròi dành cho tuổi 16+ đó nhé.

      là truyện shoujo - dưới 13 tuổi sao lại gán cho cái mác dành cho nữ công sở từ 18-30?????
      Hình như có gì lạ ở đây này.
      Còn nếu nhận định truyện dành cho tuổi 18+ có yếu tố 18+ cũng bình thường thôi.

      Chứ chẳng nhẽ truyện 18+ mà như Dế mèn phiêu lưu ký ... mấy em dưới 18 đọc cái gì. Dĩ nhiên là ai cấm bạn 81 đọc Dế mèn phiêu lưu ký cả. Đây là 2 vấn đề trái ngược hoàn toàn.

      Bài viết có mở đầu rất hay, đọc cũng rất hợp lý nhưng phần kết rất ... lạc quẻ, giống như làm bài văn tả cái trứng gà, tả trứng gà xinh rồi đẹp rồi ăn ngon xong kết luận là trứng vịt nó trắng trắng lại tròn tròn ấy.

      bàn về H mà kết về ngôn tình =__= ngộ .

      Xong rồi, quay về vụ H + mấy mấy, cái này tùy nhận định mỗi người. Ai cũng có sở thích khác nhau. Nếu bạn là người lớn và có con em trong độ tuổi nhạy cảm chịu khó đọc kỹ nội dung trước khi cho con trẻ đọc . Hướng dẫn là điều quan trọng.

      Còn về bản thân ư, bạn tự thấy mình đủ tuổi, định lực cao, thích đọc thôi.

      Còn việc gán mác dán nhãn hình như mấy trang cá nhân lẫn diễn đàn có để mà, truyện xuất bản cũng có cho đọc thử rồi.

      đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi đọc là lỗi bản thân rồi. Trách ai đây.
      Tường VânHằng Lê thích bài này.

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :