1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đổi hồn - Đại Mễ Trùng (c65) hoàn đã có ebook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 58

      Edit: Tiểu Di

      Khi Liễu Chân Nhã đển phân cục công an của Triển Phi lĩnh xe bị Triển Phi trêu chọc phen, “Lâu như vậy cũng thấy tới lấy xe, tôi còn tưởng rằng muốn để xe này lại cho cục công an làm xe công rồi đó.”

      Liễu Chân Nhã khách khí hừ tiếng. Nếu tịch thu xe của , xe của bị lưu lại cục công an lâu như vậy sao? – Đứa bé này hoàn toàn quên người ta tịch thu xe của là bởi vì còn chưa đủ tuổi.

      “Nhóc con, có rảnh đến nhà tôi ngồi chút, cha mẹ tôi đều lâu rồi gặp .” Khi Liễu Chân Nhã phải lái xe , Triển Phi cười khanh khách mời đến nhà chơi.

      Liễu Chân Nhã gật gật đầu, “Vâng, trong khoảng thời gian này phải chiếu cố Tiêu Lăng Xuân có chút bận. Chờ em qua khoảng thời gian này, em thăm hai bác.”

      Lái chiếc xe âu yếm chạy thông suốt đường về nhà, mặt Liễu Chân Nhã tràn đầy tươi cười, cảm giác tự mình lái xe với ngồi xe công cộng hay taxi là hoàn toàn khác biệt.

      “Mẹ, mẹ về.” Vừa vào nhà bị Noãn Noãn cùng Giang Thành khuôn mặt đỏ bừng ôm lấy chân.

      Liễu Chân Nhã thương chà lau mồ hôi trán của hai đứa bé, “Chạy chơi thế nào mà biến thành đầu đầy mồ hôi? Lúc mặt trời lên cao đừng chạy bên ngoài, cẩn thận bị cảm nắng.”

      “Mẹ, mẹ, hôm nay mẹ thi xong lại nghỉ hè phải ?” Giang Thành ngoan ngoãn chờ Liễu Chân Nhã lau mồ hôi trán bé xong mới ngẩng đầu hỏi.

      “Ừ, nghỉ rồi, có nửa tháng nghỉ.” Liễu Chân Nhã kéo hai đứa bé đến phòng khách.

      “A, tuyệt quá, có nửa tháng nghỉ!” Bé Giang Thành hưng phấn vui mừng nhảy dựng lên.
      Noãn Noãn cũng ôm thắt lưng Liễu Chân Nhã “khanh khách” cười vui.

      “Tại sao lại cao hứng như thế? Các con cũng có gần hai tháng nghỉ nha.” Liễu Chân Nhã khó hiểu hưng phấn của hai đứa con từ đâu mà đến.

      “Đương nhiên cao hứng, mẹ có ngày nghỉ dài như vậy, lại cần học bù, chúng ta lại có thể du lịch khắp nơi nha.” Giang Thành bên vừa vừa vui sướng vỗ tay bé, hai mắt híp lại thành hình bán nguyệt to.

      “Mẹ, năm nay chúng ta đâu chơi? Năm trước Trường Giang, Vân Nam, năm nay Hoàng Hà ư?” Noãn Noãn trực tiếp hỏi hành trình.

      “Mẹ tại sao các con lại cao hứng như thế.” Liễu Chân Nhã buồn cười thôi, “Bất quá năm nay thể Hoàng Hà, trước tiên chúng ta phải thăm em trai chú Tiêu, lại Thành Đô thăm chú Lưu, cho nên năm nay thể tự do chọn chỗ chơi.”

      “A, tại sao vậy?” Nụ cười mặt hai đứa bé xệ xuống, bả vai cũng mềm rũ xuống.

      “Đừng có vui mà. Tạm thời biết tình hình em trai chú Tiêu như thế nào, nhưng chỗ chú Lưu có ít chỗ chơi, như núi Nga Mi, Cửu Trại Câu, Nhạc Sơn Đại Phật, núi Thanh Thành, sông Yển… Cảnh đẹp vùng phụ cận Thành Đô rất nhiều, bao các con chơi luôn, chúng ta còn phải trả tiền, ha ha…” Liễu Chân Nhã đến bản thân nở nụ cười. Khi Lưu Úy mời bọn họ rất sung sướng bao ăn bao ở bao chơi, nhưng cùng hai đứa con có thể ăn có thể chơi, hy vọng đến lúc đó Lưu Úy hối hận.

      “Muốn Thành Đô, tệ tệ.” Giang Thành vuốt cằm gật đầu, “Thành Đô có gấu trúc quốc bảo Trung Quốc, núi Nga Mi có khỉ lông vàng…” Hai mắt Giang Thành đột nhiên lòe lòe sáng lên, “Mẹ, mẹ đến lúc đó chúng con có thể mang hai con gấu trúc cùng khỉ lông vàng nuôi ở trong Noãn viên hay ?”

      Hai mắt Noãn Noãn cũng sáng ngời, “Đúng rồi, gấu trúc có vòng mắt đen trắng siêu cấp đáng . Mẹ, chúng con nuôi con ở Noãn viên nha, khỉ lông vàng… ừ, cũng rất khả ái, có thể nuôi con ở Noãn viên.” Noãn Noãn có tiêu chuẩn đáng , bé đối với hết thảy những gì đó xinh đẹp đáng đều cảm thấy hứng thú. Liễu Chân Nhã muốn mua mấy con ngựa nuôi ở trong Noãn viên, kết quả bị Noãn Noãn ngựa xinh đẹp mà phải từ bỏ ý định nuôi ngựa. “Còn có món cay Tứ Xuyên, món ma lạt tiên hương, hắc hắc… Chúng ta có lộc ăn.”

      Liễu Chân Nhã còn chưa kịp vì ý nghĩ kỳ lạ muốn nuôi động vật bảo hộ cấp quốc gia của hai đứa con mà rung động, chỉ thấy hai đứa con ngẩng đầu lên, ánh mắt sáng quắc hỏi han: “Mẹ, khi nào chúng ta xuất phát Thành Đô? Chuyện đặt vé máy bay, thu dọn hành lý giao cho chúng con .”

      Khóe miệng Liễu Chân Nhã co rút, “Trước tiên chúng ta phải thăm em trai chú Tiêu, thời gian đến Thành Đô ước chừng là cuối tháng bảy.”

      Bả vai bé lại đồng thời sụp xuống, “Còn lâu như vậy à.”

      Trầm mặc nửa ngày, Noãn Noãn giòn thanh : “Tháng bảy để tháng bảy . Có lẽ nhà chú Tiêu cũng có ít chổ chơi, chúng con có thể đến đó chơi trước chút.”

      “Đúng rồi.” Nghe Noãn Noãn vừa như thế, tươi cười lại lần nữa về tới mặt Giang Thành, “ chừng nhà chú Tiêu cũng có rất nhiều chổ chơi. Mẹ, ba đâu rồi, ba kế thừa trí nhớ chú Tiêu, nhất định biết nhà chú Tiêu có cái gì chơi, con hỏi ba.”

      “Ba ở Noãn viên, các con vào tìm ba .” Thấy hai đứa bé há to miệng, Liễu Chân Nhã cười sờ sờ đầu bọn chúng, “Về sau ba của con cùng sinh hoạt với chúng ta, làm người nhà sinh hoạt cùng nhau.”

      Hai đứa bé hiểu biết gật đầu. Bởi vì là người nhà, cho nên có số việc cần giấu diếm, thể giấu diếm.

      Đưa hai đứa bé vào Noãn viên làm bạn cùng Trang Nhĩ Ngôn, Liễu Chân Nhã bắt đầu ở phòng bếp loay hoay chuẩn bị cơm chiều. nấu đồ ăn lại đột nhiên thất thần, Liễu Chân Nhã nhớ tới quỷ hồn sáng lóa gặp ở bệnh viện, quỷ hồn kỳ lạ như vậy biết là nguyên nhân gì tạo thành? Còn có, y tá trẻ rất nhiều bệnh viện đều có người như Tiếu Đạt bị quỷ dọa sợ tới mức nửa chết nửa sống. Đây đều là cùng Trang Nhĩ Ngôn tạo thành, có biện pháp nào bù lại chút ?

      Tuy số người là trừng phạt đúng tội, nhưng bọn họ, là cảnh sát, quan toà, hai là sứ giả câu hồn, phán quan của phủ, bọn họ có quyền quyết định sinh tử của bất cứ người nào. Lại , thế gian này còn có nhân quả, lợi dụng quỷ đả thương người như bọn họ, cho dù đời này có báo ứng, chắc chắn cũng báo ứng người đời sau.

      được, phải tìm phương pháp cải thiện vẹn toàn!

      Buông dao, Liễu Chân Nhã vào Noãn viên.

      Trong Noãn viên, Trang Nhĩ Ngôn, Noãn Noãn, Giang Thành, Ngọc Tấn Ngâm, Tiểu Mật làm thành vòng ngồi dưới đất cười , ba con thú cưng miễn cưỡng nằm ở bên.
      “Liễu Liễu!” Vừa thấy Liễu Chân Nhã, Trang Nhĩ Ngôn liền như con chó con thấy xương, ngây ngô cười ôm Liễu Chân Nhã chặt vào lòng.

      Liễu Chân Nhã dùng lực rất lớn cũng thể giãy khỏi cái ôm của Trang Nhĩ Ngôn, khỏi kỳ quái, “Tại sao lực của lại lớn như vậy? Tay khỏi rồi?” Cho dù dùng linh khí Noãn viên tẩm bổ cũng thể tốt nhanh như vậy.

      Trang Nhĩ Ngôn ôm Liễu Chân Nhã thỏa mãn hít sâu, “Tiểu Mật chế loại nước thuốc cho . uống ngay, chỉ chốc lát sau cảm giác toàn thân thoải mái, thậm chí còn có thể cảm giác được đoạn xương gãy được nối lại lần nữa, có thể trở nên so với trước đây càng chắc chắn hơn.”

      “À.” Đúng rồi, Tiểu Mật đối với tác dụng của các loại dược liệu của Noãn viên như lòng bàn tay, Trang Nhĩ Ngôn lại là do tự mình mang vào, mặc dù là chỉ nhìn mặt mũi của , Tiểu Mật cũng làm cho vết thương người Trang Nhĩ Ngôn khỏi hẳn bằng tốc độ mau nhất.

      “Ai nha, ôm nhau, ba và mẹ ôm nhau.” Noãn Noãn ở bên quái thanh quái điều, hai tay bé bịt mắt giống như ngượng ngùng, nhưng từ trong khe các ngón tay có thể gặp trong mắt bé lóe ra ý cười.

      “Ba mẹ, con và chị vẫn còn là con nít, đừng dạy hư chúng con.” Giang Thành ôm chặt lấy khuôn mặt nhắn nghiêm trang, trong mắt chợt lóe qua ý cười tiết lộ bướng bỉnh.

      Bị hai đứa con xem trò vui, Liễu Chân Nhã mặt đỏ lên, thân mình vặn vài cái lại vẫn bị ôm nhanh lại, khỏi buồn bực : “ buông ra nhanh lên!”

      Trang Nhĩ Ngôn bởi vì mấy cái xoay của Liễu Chân Nhã mà hít hơi, hít thở sâu, áp chế xúc động trong lòng, cúi người ở bên tai Liễu Chân Nhã, phả khí : “Liễu Liễu, bảo bối, đừng xoay qua xoay lại nữa, tiếp tục, …”

      Mặc kệ là Cốc Tuyết hay là Liễu Chân Nhã cũng phải là tiểu nương hiểu chuyện, nghe xong lời khác gì đùa giỡn của Trang Nhĩ Ngôn, trong lòng khỏi vừa thẹn vừa giận, lại nghĩ đến hai đứa con còn có Tiểu Mật, Ngọc Tấn Ngâm đều ở bên nhìn, trong lòng quýnh lên, thân mình xoay càng thêm hăng say, trong lúc Trang Nhĩ Ngôn ngừng to mồm hút khí, hai tay ôm lấy thắt lưng , hai tay sử dụng lực – Trang Nhĩ Ngôn bị quăng ngã ngửa.

      “Ôi!” Trang Nhĩ Ngôn té mặt đất đau ra tiếng, ý định trong lòng lập tức tan thành mây khói, ngơ ngác nhìn Liễu Chân Nhã mặt đỏ lên, như thế nào cũng dám tin – bị Liễu Liễu ném qua vai!

      “Ba, phải ba ba là đai đỏ quyền đạo sao? Tại sao lại bị mẹ mới học ngũ cầm hí thái cực nửa năm đả bại?” Giang Thành nghẹn cười hỏi Trang Nhĩ Ngôn nằm mặt đất quên đứng lên, tuy nhìn nhận Trang Nhĩ Ngôn người ba này rồi, nhưng nhìn chê cười chẳng phân biệt đối phương là ai.

      Trong mắt lên tia quẫn bách, Trang Nhĩ Ngôn vỗ vỗ mông, vuốt vuốt tóc, đứng lên, nhìn vào mặt vài người xem kịch vui cười cười, “Thân thể này mới cho tới bây giờ luyện qua võ.”

      “Phốc…” Noãn Noãn che miệng cười đến bả vai run lên.

      “Thôi, ba giả vờ giả vịt.” Giang Thành khinh thường , người nào có mắt cũng biết ba là bị sắc đẹp của mẹ mê hoặc mà quên phòng bị.

      Ngọc Tấn Ngâm thản nhiên mỉm cười, chính là mỉm cười kia nhìn thế nào đều làm cho người ta cảm thấy xem cuộc vui.

      Chỉ có Tiểu Mật, tinh linh thuần khiết đơn thuần là bởi vì Trang Nhĩ Ngôn bị Liễu Chân Nhã làm ngã sấp xuống mà cười.

      Trang Nhĩ Ngôn thực oan. là bị Liễu Liễu cậy mạnh làm ngã sấp xuống có gì hay? Đương nhiên là có phần nguyên nhân đúng là quá say thân thể mềm mại cùng mùi thơm thản nhiên của cơ thể Liễu Liễu…

      “Khụ…” Chờ khí nóng mặt rút , Liễu Chân Nhã ho tiếng ý bảo mọi người ngừng, ra chuyện của mình, “Tiểu Mật, chuyện ma quái lần trước vẫn chưa xong, còn cần em hỗ trợ.”

      “Sao vậy, còn cần em hỗ trợ cái gì?” Tiểu Mật vui vẻ hỏi, có việc so với có việc đều tốt hơn.

      Liễu Chân Nhã nhướng mày về quỷ hồn sáng lên kỳ lạ, cuối cùng hỏi: “Người bị dọa đến thành người sống thực vật hoặc là tinh thần thất thường, em có biện pháp nào làm cho bọn họ khôi phục bình thường ?”

      “Đừng có gấp, để em nghĩ có biện pháp nào .” Tiểu Mật cau mày ngưng thần khổ nghĩ.

      “Thấy quỷ sáng lên rất kỳ lạ sao? Lúc trước, hồn thể Tiêu Lăng Xuân cũng giống như Tiếu Đạt hôm nay gặp ở bệnh viện, cũng tản ra ánh sáng màu vàng nhạt.” Trang Nhĩ Ngôn kỳ quái , thấy bản thân mình khi nhìn thấy quỷ đều có ánh sáng người, cho nên Trang Nhĩ Ngôn còn tưởng rằng tất cả quỷ đều giống như Tiêu Lăng Xuân, Tiếu Đạt, đều là người sáng lên.

      “Linh thể sáng lên phải quỷ, mà là sinh hồn, đại biểu linh thể thân thể còn chưa có chết.” Tiểu Mật xong lại tiếp tục tự suy ngẫm.

      Sinh hồn? Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn chấn động, vậy Tiêu Lăng Xuân…

      “Vậy Tiêu Lăng Xuân có phải hoàn toàn là do tôi hại chết, vốn có thể chết, lại bị tôi chiếm đoạt thân thể…” Sắc mặt Trang Nhĩ Ngôn có điểm trắng bệch, dám nhìn Liễu Chân Nhã, Noãn Noãn Giang Thành, sợ nhìn thấy chỉ trích và nén giận ở trong mắt bọn họ. Cho dù là chiếm thân thể người khác, cũng có chột dạ chút nào, nhưng thân thể chiếm chính là của Tiêu Lăng Xuân, làm quỷ ở biệt thự Liễu gia vài tháng, biết cảm tình của Liễu Chân Nhã và hai đứa con đối với Tiêu Lăng Xuân…

      Liễu Chân Nhã cúi đầu , chân phải dùng sức đá cây cỏ đất. Đối với Tiêu Lăng Xuân là tình nghĩa bạn học, đối với Trang Nhĩ Ngôn là thanh mai trúc mã cùng loại tình cảm , lúc này, Liễu Chân Nhã biết nên những gì.

      Nhìn vẻ mặt uể oải của Trang Nhĩ Ngôn, lại nhìn Liễu Chân Nhã cúi đầu trầm mặc, Noãn Noãn chớp mắt mấy cái : “Ba ba, phải là ba bị thân thể chú Tiêu hút vào sao, cũng phải ba chủ động chiếm thân thể của chú…” Chú Tiêu tốt lắm, nhưng ba ba rất tốt, mà người phải ở bên cạnh bọn họ cả đời chính là ba ba, cho nên Noãn Noãn chút do dự lựa chọn Trang Nhĩ Ngôn.

      Liễu Chân Nhã ngẩng đầu nhìn hướng Trang Nhĩ Ngôn.

      Trang Nhĩ Ngôn nhìn lại Liễu Chân Nhã, gật đầu, “Ừ, lúc ấy ba nghĩ muốn giúp Tiêu Lăng Xuân ngăn trở đao liền xông đến, kết quả đao xuyên qua cơ thể của ba đâm vào thân thể Tiêu Lăng Xuân, sau đó ba cũng cảm giác ba lập tức bị hút vào thân thể chú ấy, lúc sau vô luận dùng biện pháp gì đều ra được.”

      “Trang tiểu tử, ngươi cùng thân thể này có phải sinh cùng tháng hay ?”
      Tiểu Mật đột nhiên hỏi.

      Trang Nhĩ Ngôn nghĩ nghĩ, gật đầu, “Ừ, đều là sinh vào lễ Trung thu, tôi lớn hơn hai tuổi.”

      “Cái này đúng rồi. Bởi vì các ngươi đều sinh cùng tháng, thời điểm thân thể này bị trọng thương chỉ chừa hơi, cho nên ngươi mới có cơ hội nhập vào thân thể này, còn cùng thân thể này dung hợp rất nhanh. Ngươi cũng cần tự trách, cho dù ngươi chiếm thân thể Tiêu Lăng Xuân, Tiêu Lăng Xuân cũng thể sống tiếp, bởi vì linh hồn ly thể, sinh hồn lây dính vết bẩn nhân gian nếu quay về thân thể nhiều nhất chỉ sống thêm nửa năm, kết quả vẫn là chết.”

      “A, vậy tôi chiếm thân thể Tiêu Lăng Xuân có phải cũng chỉ có thể sống thêm nửa năm hay ?” Trang Nhĩ Ngôn quá sợ hãi, chết qua lần, tư vị chết cũng hay gì, nếu lại chết lần nữa…

      “Nếu phải Tiểu Nhã mang ngươi đến nơi này, khẳng định ngươi sống qua nửa năm, nhưng tại linh khí Noãn viên thời khắc tẩm bổ ngươi, lại uống dược tôi điều chế, hoàn toàn cần lo lắng linh hồn cùng thân thể chia lìa.” Thấy mọi người lắng nghe, Tiểu Mật nhân cơ hội giáo dục :

      “Nhân gian có pháp luật, quỷ có hạn chế, giống như loại quỷ chiếm thân thể này chính là được phép, mặc dù nhất thời thành công, lâu sau vẫn là thân quỷ như cũ. Giống như Trang tiểu tử, có thể thành công chiếm thân thể người khác như vậy cơ bản là năm trăm năm khó gặp. Trang tiểu tử, cảm tạ Tiểu Nhã .”

      “Liễu Liễu, đời này cho lấy thân báo đáp ân tình của em .” Thừa dịp Liễu Chân Nhã chú ý, Trang Nhĩ Ngôn “bẹp” cái hôn ở môi của .

      “Ha ha, hôn hôn, ba hôn mẹ!” Noãn Noãn cùng Giang Thành khuôn mặt nhắn đỏ hồng vỗ tay.

      Tiểu Mật cùng Ngọc Tấn Ngâm quay đầu che mặt, đồng thời than : “Ai nha, phi lễ chớ nhìn!”

      Mặt Liễu Chân Nhã đỏ lại đen, đen lại đỏ, cuối cùng hóa thành tiếng bạo rống: “Trang Nhĩ Ngôn!!!”
      milktruyenkylinhdiep17 thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 59

      Edit: Tiểu Di

      Đuổi theo Trang Nhĩ Ngôn chạy vài vòng, đuổi đến kêu to, Liễu Chân Nhã mới dừng lại trong tiếng cười vang của mọi người, hung tợn trừng mắt nhìn Trang Nhĩ Ngôn cợt nhả sau mới cam lòng trở lại bên cạnh nhóm người Noãn Noãn.

      Tiểu Mật nhìn đủ chê cười rồi mới : “Tiểu Nhã, em vừa nghĩ ra phương pháp có thể cứu mấy người bị dọa, nhưng cách thực rất phiền toái.”

      “Biện pháp gì? Mau , chỉ cần có thể làm những người đó khôi phục lại bình thường, phiền toái cũng sao.” Liễu Chân Nhã lắc đầu phớt lờ. Con người phải sống mình ở thế giới này, người bị quỷ dọa nhất định còn có người thân và bạn bè, bọn họ khi đổ bệnh, mệt và đau đều là người thân và bạn bè của bọn họ, cho nên bất luận người bị dọa có phải trừng phạt đúng tội hay , có trách nhiệm và nghĩa vụ làm cho bọn họ khôi phục lại bình thường.

      “Muốn trị khỏi những người bị dọa hóa điên tương đối dễ, nghĩ biện pháp bỏ thuốc vào trong nước cho bọn họ uống, uống hai lần hết bệnh. Phiền toái chính là những người bị hôn mê bất tỉnh và linh hồn ly thể. Người hôn mê bất tỉnh bình thường đều là dựa vào túi dinh dưỡng truyền vào duy trì, mọi người làm sao bỏ thuốc vào trong túi dinh dưỡng của bọn họ được? Lại còn có nhóm người linh hồn ly thể, trước hết phải nghĩ biện pháp làm linh hồn của bọn họ nhập vào thân thể rồi mới dùng thuốc, hơn nữa nhóm người này cứu sống xong cuối cùng chỉ có thể sống thêm năm.”

      Liễu Chân Nhã nửa ngày nên lời, trình độ phiền toái này vượt xa sức tưởng tượng của .

      Mọi người vùi đầu “minh tư khổ tưởng”, Trang Nhĩ Ngôn chậm rì rì : “Chỉ ngồi ở chỗ này nghĩ cũng vô dụng, trước hết chúng ta phải điều tra có bao nhiêu người bị dọa đến thần trí , bao nhiêu người hôn mê bất tỉnh, bao nhiêu người linh hồn ly thể, chỉ có biết mấy vấn đề này mới có thể nghĩ ra phương pháp giải quyết.” Trang Nhĩ Ngôn mang theo vẻ mặt cười ngồi xuống bên cạnh Liễu Chân Nhã, “Điều tra chuyện này, kỳ cũng đơn giản, bất luận là thần trí hay là hôn mê bất tỉnh, những người này đều bị đưa vào bệnh viện trị liệu, cho nên chúng ta chỉ cần dò la các bệnh viện trong thành phố là được.” xong duỗi lưng cái, “May mắn lúc trước kế hoạch dọa người chỉ giới hạn trong nội thành, bằng lúc này giải quyết tốt hậu quả mệt chết chúng ta, ừm, về sau khi làm việc nhất định phải càng kế hoạch cẩn thận.”

      “Ba ba, con cùng em trai cũng có thể hỗ trợ.” Noãn Noãn giơ tay bé lên hưng phấn .
      Giang Thành cũng hưng trí bừng bừng gật đầu, tóm lại bọn họ là lấy chuyện giúp người làm niềm vui, cho nên bé ngại hỗ trợ.

      Liễu Chân Nhã nghĩ thấy đề nghị của Trang Nhĩ Ngôn rất tốt, thăm dò tình huống mới miễn cho làm công, “Tốt lắm, đợi lát nữa chúng ta ăn cơm tối xong bắt đầu hành động.”

      Bệnh viện thành phố Thiên Hải tất cả lớn gồm 12 cái, nhưng điều tra nhằm vào người thần trí và hôn mê bất tỉnh, bởi vậy đối với nhà Liễu Chân Nhã mà mặc dù điều tra này mệt mỏi nhưng vẫn ở trong phạm vi có thể chịu được.

      Chỉ dùng thời gian ba bốn ngày, Liễu Chân Nhã và Trang Nhĩ Ngôn cùng với hai đứa thăm dò được trong 12 bệnh viện có bao nhiêu người là bởi vì bọn họ mà sinh bệnh nằm viện.

      Sau công tác thống kê ít số liệu, mọi người hô to may mắn, bởi vì tình huống thực tế so với bọn tưởng tượng tốt hơn nhiều, người bị dọa đến thân thể suy yếu hoặc thần trí rất nhiều, nhưng hôn mê bất tỉnh vượt qua mười, về phần linh hồn ly thể càng ít, chỉ có hai.

      “Cuối cùng có tạo thành lỗi quá lớn.” Liễu Chân Nhã cười khép lại vở số liệu thống kê,

      “Kế tiếp nghĩ biện pháp giải quyết.”

      “Biện pháp có.” Trang Nhĩ Ngôn tự tin nhìn Liễu Chân Nhã, chứng minh với Liễu Liễu, là người có thể dựa vào cả đời.

      “Ba ba, ba thông minh.” Noãn Noãn cùng Giang Thành phía sau tiếp phía trước bổ nhào vào lòng Trang Nhĩ Ngôn. Hai đứa nhóc này đối với người ba Trang Nhĩ Ngôn này thực vừa lòng, đương nhiên bọn họ mẹ nhất, mẹ thực ôn nhu, bọn họ ở trước mặt mẹ tự chủ mà ngoan như con mèo ; ba lại là loại cảm giác khác, cảm giác tựa như đứa trẻ lớn có thể cùng bọn chúng chơi tưng bừng giới hạn.
      “Ha ha, bình thường bình thường, thứ hai thiên hạ thôi.” Trang Nhĩ Ngôn ôm hai con vào trong ngực cười ha ha.

      Liễu Chân Nhã nhìn ba cha con ở ghế sa lon cuộn thành đoàn mà bất đắc dĩ trợn mắt, trình độ da mặt dầy của Trang Nhĩ Ngôn ai bằng.

      “Liễu Liễu có muốn biết biện pháp của ?” Trang Nhĩ Ngôn như kẻ trộm hỏi.

      “Muốn .” Liễu Chân Nhã mới tin Trang Nhĩ Ngôn có thể chịu đựng .

      “Nếu em cảm thấy biện pháp của được, vậy em có thể đáp ứng điều kiện ?” Trang Nhĩ Ngôn khẽ đảo mắt cò kè mặc cả.

      Liễu Chân Nhã chán nản, “ nghĩ rằng mỗi ngày chúng ta bận rộn như vậy là bởi vì ai?” Còn có lá gan điều kiện với , đáng đánh.

      “Hắc hắc, gì kia, điều kiện của rất đơn giản, chính là khi mọi người Thành Đô chơi thể bỏ lại mình ở nhà của Tiêu Lăng Xuân, muốn cùng mọi người Thành Đô.”

      Trang Nhĩ Ngôn ngượng ngùng sờ sờ cái mũi, vẫn chấp nhất như cũ đưa ra điều kiện của mình. Hừ, Noãn Noãn cùng Giang Thành vô số lần ghé vào lỗ tai lúc trước Lưu Úy đối với nhà bọn họ chiếu cố cỡ nào, muốn tận mắt nhìn thấy thần thánh phương nào đáng giá để vợ con nhớ mãi quên như thế.

      Liễu Chân Nhã bất đắc phủ trán, “ theo vậy tôi giải thích thân phận của như thế nào?” Theo cảm tình của Lưu Úy đối với , rất là quan tâm đến vấn đề học tập, đột nhiên mang bạn nam cùng lớp theo, Lưu Úy giảng cho đến thối đầu mới là lạ.

      “Cùng bạn cùng lớp kết bạn du lịch.” Trang Nhĩ Ngôn đúng lý hợp tình , tóm lại, chính là khó chịu vợ con muốn bỏ lại mình chơi.

      Liễu Chân Nhã khóe miệng khẽ rút, cuối cùng xoa bóp cái trán : “Tốt thôi, vậy .”

      Đạt được mục đích! Trang Nhĩ Ngôn giương cao khóe miệng, sợ người khác nhìn thấy vui sướng, “Thuốc Tiểu Mật điều chế cần người bệnh uống vào miệng mới có tác dụng, mà chúng ta lại thể lỗ mãng đường đường chính chính vào trong đút thuốc, nhằm vào điểm ấy, nghĩ ra chủ ý rất hay, em cảm thấy bỏ thuốc lẫn vào đập chứa nước như thế nào?”

      Liễu Chân Nhã hơi tưởng tượng chút hai mắt liền sáng ngời, “Có thể làm.”

      “Thành phố Thiên Hải có hai cái đập chứa nước, nguồn nước toàn bộ thành phố Thiên Hải từ hai cái đập chứa nước đó, chúng ta pha thuốc lẫn vào trong đập chứa nước, như vậy toàn bộ mọi người thành phố đều có thể uống thuốc. Thuốc nước Noãn viên quá thần kỳ, tác dụng phụ còn có thể cường thân kiện thể, đừng thần trí , người bệnh thân thể suy yếu cũng vì vậy mà chuyển biến tốt đẹp, ngay cả người thường bệnh uống vào cũng kiện toàn thân thể.”
      Liễu Chân Nhã cười gật đầu, “Điểm ấy tôi có thể làm chứng, những đồ từ Noãn viên tuyệt đối vô hại đối với thân thể.”

      “Còn mười người hôn mê kia, khẳng định chúng ta thể xuất trước mặt bọn họ, bởi vậy tính giao nhiệm vụ đút thuốc cho bọn họ cho chị Ngọc. Tuy rằng pháp thuật của chị Ngọc nhiều lắm, nhưng dầu gì cũng là ngọc tinh, tới vô ảnh vô tung, để có bất luận người nào phát ra người hôn mê bị đút thuốc, nghĩ chỉ có chị Ngọc là có thể làm được.”

      “Lát nữa tìm chị Ngọc thương lượng.”

      “Cuối cùng chính là hai người linh hồn ly thể kia, làm cho linh hồn bọn họ trở về vị trí cũ và thanh tỉnh lại vẫn là giao cho chị Ngọc làm. Khó chính là hai người kia sau khi tỉnh lại chỉ có thể sống năm, chúng ta có thể làm cho bọn họ những gì? Tên Tiếu Đạt chúng ta có thể mặc kệ, bởi vì ham bài bạc thành tánh, vợ mang theo con theo người khác lập gia đình nhiều năm cũng hỏi chuyện của , thân thích của lại càng trông nom , cho dù là năm sau lại chết bất quá cũng là đầu thai chuyển thế. Đáng thương chính là Quách Lan ở bệnh viện trung tâm, chồng của bị liệt, còn có hai đứa đến mười tuổi, nếu năm sau chết, chồng và con của đáng thương.”

      Liễu Chân Nhã nhíu mày, đúng vậy, Quách Lan đáng thương. đến bốn mươi tuổi mà lại già như năm mươi, phải chiếu cố người chồng bị liệt nằm giường, phải nuôi nấng hai đứa đến mười tuổi cơm ăn, áo mặc, đến trường, mà bản thân làm bảo mẫu mỗi tháng chỉ có ngàn đồng tiền lương… Quách Lan là cây trụ gia đình, mà chết, cái gia đình đó sợ là còn đường sống.

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn nhìn nhau , hai người cũng chưa ra phương pháp duy nhất giúp Quách Lan chờ linh hồn Quách Lan trở lại thân thể xong đem vào Noãn viên tĩnh dưỡng thời gian ngắn, như vậy Quách Lan còn nguy hiểm “sau năm hoàn hồn là chết” nữa. Nhưng Liễu Chân Nhã và Trang Nhĩ Ngôn đều dám mạo hiểm nữa, bất luận như thế nào bọn họ cũng đem Quách Lan vào Noãn viên.

      trầm mặc, Giang Thành : “Ba mẹ nghĩ nhiều như vậy làm gì, con này, chờ Quách Lan xuất viện xong tìm cơ hội làm cổ hôn mê, để cổ ở Noãn viên mê man thời gian ngắn phải cái gì cũng giải quyết rồi sao? Nếu ba mẹ còn cảm thấy có lỗi với cổ, vậy nghĩ biện pháp chữa khỏi bệnh chồng Quách Lan là được rồi.”

      “Biện pháp này…” Liễu Chân Nhã vẻ mặt rối rắm, chẳng lẽ là đầu óc trẻ con đơn thuần cho nên Giang Thành mới có thể nghĩ ra những gì bọn họ thể nghĩ được?
      “Có thể.” Trang Nhĩ Ngôn đồng dạng rối rắm thôi, vấn đề hoang mang lâu lại bị con trai bảo bối câu giải quyết, là chuyện làm sao chịu nổi a!

      Noãn Noãn mắt buồn ngủ mông lung nhìn Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn, “Ba mẹ, ý kiến của em trai rất tốt, vậy quyết định như vậy được ? Con mệt mỏi quá a, buồn ngủ rồi.”

      thôi thôi, mang em trai lên lầu ngủ .” Liễu Chân Nhã đẩy hai đứa con.

      Sau khi hai đứa con lên lầu, Liễu Chân Nhã mang Trang Nhĩ Ngôn vào Noãn viên.

      Trước mặt Tiểu Mật bày đống thuốc, có dạng phấn, có chất lỏng, còn có vài viên được gói trong lá sen giống như đan dược, “Tiểu Nhã, em chuẩn bị rất nhiều thuốc. Bột phấn này là cho người bệnh thân thể suy yếu, thần trí , nước thuốc là cho người hôn mê bất tỉnh uống, viên thuốc này là hoàn hồn đan, cho người linh hồn ly thể ăn, linh hồn bọn họ tự nhiên trở lại thân thể.”

      “Cám ơn Tiểu Mật.” Liễu Chân Nhã vươn ngón trỏ gãi gãi cằm Tiểu Mật, chọc cho Tiểu Mật cười khanh khách ngừng. Quay đầu cười với Ngọc Tấn Ngâm: “Chị Ngọc, chuyện kế tiếp còn cần chị hỗ trợ.” Liễu Chân Nhã cho Ngọc Tấn Ngâm biết biện pháp Trang Nhĩ Ngôn nghĩ ra.

      Ngọc Tấn Ngâm bên vừa nghe vừa gật đầu, “Biện pháp này tồi, vô luận như thế nào mọi người đều bị bại lộ. Được rồi, đợi lát nữa mang chị đập chứa nước , về phần người hôn mê cùng linh hồn ly thể, hai đứa địa chỉ của họ cho chị biết, chờ sau khi đem thuốc bột lẫn vào đập chứa nước xong chị lại tìm bọn họ.”

      “Dạ, vậy phiền chị Ngọc.”

      có việc gì, mấy chuyện này đối với chị mà bất quá chỉ là tiện tay mà thôi, còn có thể gia tăng công đức của chị mà.”

      “Tiểu Mật, hai cái đập chứa nước thành phố Thiên Hải rất lớn, phấn thuốc này bỏ vào có làm loãng hiệu quả thuốc ?” Được Trang Nhĩ Ngôn huấn luyện, Liễu Chân Nhã chuyện, làm việc càng ngày càng toàn diện.

      “Khẳng định bị giảm hiệu quả, em nghĩ mọi người chỉ cho những người bệnh uống, cho nên lúc điều chế thuốc là dựa theo cá nhân mà tính toán số lượng. tại muốn đem thuốc hòa vào nhiều nước như vậy, hiệu quả ít nhất giảm bảy mươi phần trăm.
      Bất quá, vừa rồi em nghe xong biện pháp của hai người cảm thấy hiệu quả giảm bảy mươi phần trăm vừa hay, bởi vì người bệnh phải chậm rãi khỏe mới khiến cho những người khác tìm tòi nghiên cứu và điều tra.”

      Trang Nhĩ Ngôn sửng sốt, lập tức bật cười, tuy rằng Tiểu Mật chưa từng rời khỏi Noãn viên, nhưng hổ là hoa tinh sống mấy trăm năm, chút liền thông. “Tiểu Mật, em có thể làm thuốc cho người hôn mê mười ngày nửa tháng lại ảnh hưởng đến thể lực ? Tôi và Liễu Liễu cũng muốn Quách Lan kia sống lại rồi chết, tính mang ấy vào Noãn viên tĩnh dưỡng thời gian ngắn, mà muốn bại lộ mọi chuyện, bởi vậy hy vọng khi Quách Lan ở Noãn viên tĩnh dưỡng đều là hôn mê.”

      “Lại điều chế thêm phần thuốc trị tê liệt.” Liễu Chân Nhã cười tủm tỉm bỏ thêm câu.

      Tiểu Mật dùng tay béo che hai mắt tròn vo, ai thán, “Hai người áp bức em, được rồi, em giúp hai người chuẩn bị.”

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn vui cười hớn hở mang theo bao dược lớn cùng Ngọc Tấn Ngâm rời Noãn viên.

      Ban đêm, Liễu Chân Nhã lái xe đến hai đập chứa nước lớn của thành phố và mấy bệnh viện tán loạn. Chỉ có ánh sao chợt lóe và trăng tròn trong trẻo nhưng lạnh lùng chứng giám xe màu đỏ chở hai người .

      Trung tuần tháng bảy, Liễu Chân Nhã, Trang Nhĩ Ngôn và hai đứa con tự giác mọi lo rốt cục đóng gói hành lý xuất phát đế nhà Tiêu Lăng Xuân.

      Thẳng đến khi lên máy bay, Liễu Chân Nhã mới biết nhà Tiêu Lăng Xuân và Cốc Tuyết là cùng chỗ, cách xa ba năm, muốn trở lại thị trấn bắt đầu mọi chuyện kia sao?

      CHƯƠNG 60

      Edit: Tiểu Di

      Ra khỏi đại sảnh sân bay, hít thở khí nóng của thành phố C, tinh thần của Liễu Chân Nhã có điểm hoảng hốt, thành phố C cách nhà cũ có bốn giờ xe, chuyến trằn trọc trăn trở, lại về cái chỗ này.

      Thấy Liễu Chân Nhã yên lòng, Trang Nhĩ Ngôn nghĩ do còn vì được lái xe mà ảo não, “Liễu Liễu, em mới học lái xe bao lâu, thành phố Thiên Hải cách thành phố An Nguyên lại xa, tự mình lái xe rất an toàn.”

      Trong tay cầm cái túi chứa ít hoa quả cùng khăn tay, ví tiền, Liễu Chân Nhã lấy lại tinh thần cười cười với Trang Nhĩ Ngôn, “Em có nghĩ tới chuyện lái xe, chính là lần đầu tiên tới Tây Bắc, cảm giác thực kỳ lạ.”

      Trang Nhĩ Ngôn hiểu biết gật đầu, “Cũng đúng, người nhà chúng ta đều là lần đầu tiên tới Tây Bắc mà, thời tiết bên này là vừa nóng vừa khô… Liễu Liễu, chúng ta trực tiếp thuê xe đến thành phố An Nguyên , hôm nay quá nóng, hai đứa con sợ là chịu nổi, chúng ta đến bến xe trong thành phố.”

      “A, ba, con và em trai còn muốn trung tâm chợ thành phố C dạo vòng mà. Khó được đến tỉnh Tây Bắc này lần, chúng ta ngay cả trung tâm cũng dạo vòng, cũng quá lỗ ?” Noãn Noãn ngại mặt trời bên ngoài chói lọi đốt người, hai mắt chớp chớp nhìn Trang Nhĩ Ngôn.

      Trang Nhĩ Ngôn thuận tay gõ lên đầu Noãn Noãn, “Ba chưa dạo chợ trung tâm, chẳng qua phải chờ ba xử lý xong chuyện Tiêu gia mới dạo, đến lúc đó trong lòng gánh nặng dạo cũng vui vẻ hơn có phải hay ?”

      Noãn Noãn vừa nghe vội vàng kích động lôi kéo tay Trang Nhĩ Ngôn ra ngoài, “Chúng ta đây còn chờ cái gì, nhanh tìm xe .”

      nhà bốn người, trừ bỏ Liễu Chân Nhã, mọi người còn lại là bất cứ lúc nào chỗ nào cũng ủy khuất chính mình, vừa đến thành phố An Nguyên, Trang Nhĩ Ngôn liền phân phó tắc xi chở bọn đến khách sạn tốt nhất trong thành phố. Vì thế, nhà bốn người đến khách sạn bốn sao duy nhất trong thành phố.

      Tắm rửa, uống chút nước đá, lại dùng máy điều hòa, chờ khi tinh thần khôi phục năm giờ nhiều, thích hợp đến nhà Tiêu Lăng Xuân.

      Nhà Tiêu Lăng Xuân ở tiểu thị trấn tên là Lâu Dương, cách thành phố An Nguyên hơn hai giờ xe.

      Nếu hôm nay có cách nào đến nhà Tiêu Lăng Xuân, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn thương lượng quyết định ra ngoài mua chút lễ vật sáng mai Lâu Dương.
      Trang Nhĩ Ngôn căn cứ trí nhớ liệt kê những người cần kính hiếu với Liễu Chân Nhã:
      ông bà, cha kế, mẹ kế của Tiêu Lăng Xuân. Những người này đều là danh nghĩa, mua vài lễ vật đại biểu tâm ý là được, chân chính cần chiếu cố cùng nhớ thương ở trong lòng chính là em trai cùng mẹ khác cha của Tiêu Lăng Xuân, Phạm Tiểu Long.

      Liễu Chân Nhã bên ở trong cửa hàng chọn quần áo thích hợp cho con trai mười lăm mười sáu tuổi, bên giọng với Trang Nhĩ Ngôn: “ thể ngờ được tình huống gia đình Tiêu Lăng Xuân lại phức tạp như thế. Cha kế Phạm Vĩ của cũng phải là người, bởi vì người chung quanh nhiều chuyện mà đuổi vợ của mình , lúc đó phỏng chừng Tiêu Lăng Xuân chỉ có hai ba tuổi?”

      Trang Nhĩ Ngôn hé mắt : “ đến ba tuổi, Phạm Tiểu Long lúc ấy cũng mới mấy tháng. Kỳ có thể lý giải được, người đàn ông có kiến thức đương nhiên thể dễ dàng tha thứ người chung quanh nhiều chuyện về , dù sao mẹ Tiêu Lăng Xuân lúc tuổi trẻ làm sai chuyện sanh ra Tiêu Lăng Xuân ai là cha là . Phạm Vĩ kỳ coi như có chút lương tâm, có đuổi Phạm Tiểu Long phải sao?”

      Liễu Chân Nhã biết miệng, “Phạm Tiểu Long là con trai , còn là em bé, nếu thực cũng đuổi Phạm Tiểu Long sợ là bị tất cả mọi người quen biết nhổ nước miếng mà chết. Bất quá, em cảm thấy Phạm Tiểu Long cũng khác gì bị đuổi ra đường là mấy, xem a, sau khi Phạm Vĩ tái hôn lại có con trai, lại đem Phạm Tiểu Long hoàn toàn giao cho cha mẹ già nuôi dưỡng, nếu có Tiêu Lăng Xuân mỗi tháng cho thằng bé sinh hoạt phí, biết tại thằng bé thế nào đâu.”

      Trang Nhĩ Ngôn cười cười ôm bả vai Liễu Chân Nhã, “Nó bây giờ tốt lắm, phải còn có chúng ta giúp nó sao?”

      tính giúp nó như thế nào? Mang nó về thành phố Thiên Hải hay là cho nó số tiền lớn?”

      Trang Nhĩ Ngôn thở dài : “ tính kéo dài cách thức của Tiêu Lăng Xuân, mỗi tháng cho nó sinh hoạt phí cùng học phí, trước đó cho bao nhiêu bây giờ cho bấy nhiêu.
      Cho nhiều hơn, bây giờ vợ chồng Phạm Vĩ đỏ mắt, Phạm Tiểu Long càng ngày càng khó sống. Cũng thể dẫn nó thành phố Thiên Hải, năm đó Phạm Vĩ để cho Phạm Tiểu Long theo mẹ Tiêu, tại mẹ Tiêu mất lại càng cho, hơn nữa, nếu biết có năng lực chu cấp cho Phạm Tiểu Long học đại học, lấy danh nghĩa Phạm Tiểu Long bòn rút của mới là lạ.”

      “Nhưng như vậy cũng phải là biện pháp a, trước kia tiền Tiêu Lăng Xuân cho Phạm Tiểu Long phải hơn phân nửa đều rơi vào tay mẹ kế Phạm Tiểu Long sao? Tiếp tục như vậy, Phạm Tiểu Long vẫn ăn đủ no, mặc đủ ấm, tương lai làm sao thi đại học rời khỏi cái nhà kia a?”

      “Yên tâm , mặt khác ngày mai cho Phạm Tiểu Long thẻ ngân hàng, chân chính học phí, sinh hoạt phí mỗi tháng đều chuyển vào tài khoản này. Mặt khác cho nó và Phạm Vĩ biết, chỉ trợ cấp nó đến khi thi lên đại học, sau khi lên đại học, học phí cùng sinh hoạt phí đều phải do nó tự lo lấy.”

      Liễu Chân Nhã cam lòng tiếp tục biết miệng, “ là tiện nghi vợ chồng Phạm Vĩ, tiền chúng ta cho Phạm Tiểu Long, bọn họ còn có thể lấy được vài năm nữa. những người này sao da mặt lại dầy như vậy? Phạm Tiểu Long ràng là con trai ruột của Phạm Vĩ , lại đem toàn bộ chi phí ăn học của Phạm Tiểu Long giao hoàn toàn cho vợ trước ly dị, mà chính mình còn vô sỉ lấy phí vợ trước đưa để nuôi nấng đứa con…”

      Trang Nhĩ Ngôn vỗ về cằm chậc chậc ra tiếng, “Dẫn câu Noãn Noãn cùng Giang Thành thường , tiện nhân có kẻ địch a.”

      Liễu Chân Nhã: “…”

      Rạng sáng ngày hôm sau, Trang Nhĩ Ngôn mang theo bao lớn bao về nhà. Về phần Liễu Chân Nhã, Noãn Noãn cùng Giang Thành? Ba mẹ con nằm ở giường vù vù ngủ. Thăm người thân? có lỗi, đó là thân thích của Tiêu Lăng Xuân, cùng người nhà họ Liễu có nửa xu quan hệ.

      Chừng 10 giờ sáng, ba mẹ con giường mắt buồn ngủ mông lung bắt đầu tỉnh, đói bụng ngủ được đâu.

      Ăn bữa sáng cộng bữa trưa phong phú, ba mẹ con Liễu Chân Nhã ngồi ở giường tự cầm máy tính vùi đầu xem – Noãn Noãn tìm khu ăn vặt bản địa đặc sắc, Giang Thành tìm khu du lịch từ đây đến Thành Đô, Liễu Chân Nhã mở to mắt xem tiểu thuyết ở mạng.

      “Mẹ, chúng ta ngồi xe lửa đến Thành Đô , ngồi xe lửa qua Tần Lĩnh, con muốn Tần Lĩnh nhìn xem.” Giang Thành bên vừa gõ máy tính cách cách, bên đề nghị với Liễu Chân Nhã.

      “Được.” Liễu Chân Nhã cũng quay đầu lại, hai mắt vẫn dính màn hình máy tính, “Tất cả ăn uống vui chơi, con và chị con thương lượng là được.”

      “Ha ha, vậy tốt quá.” Giang Thành hoan hô cầm máy tính đến ngồi bên người Noãn Noãn, “Chị, chúng ta làm kế hoạch hành trình .”

      Hai chị em đầu chạm trán bắt đầu xây dựng kế hoạch hành trình.

      Khi Trang Nhĩ Ngôn trở về là buổi tối, hơn nữa vẻ mặt nản lòng giống như bị người chà đạp.

      “Ô… Liễu Liễu, mau an ủi bị thương tâm linh .” Trang Nhĩ Ngôn giả khóc mãnh liệt bổ nhào cái, sau đó đem Liễu Chân Nhã cả người ôm vào trong ngực mãnh liệt cọ.
      Liễu Chân Nhã nhìn trời liếc mắt, lại chiêu này. “ chuyện đàng hoàng, hay là muốn lại bị ngã lần nữa?”

      Trang Nhĩ Ngôn thút tha thút thít buông ra, ủy khuất nhìn Liễu Chân Nhã, “Liễu Liễu, em chút cũng quan tâm .”

      Đứng lên chọn vị trí cách Trang Nhĩ Ngôn rất xa ngồi xuống, Liễu Chân Nhã dù bận vẫn ung dung : “Ít bày bộ dạng này cho em, mau, hôm nay thăm người thân thế nào.”

      Lau mặt, Trang Nhĩ Ngôn giống như vợ bị tất cả ủy khuất bắt đầu tố khổ, “Ai, chỉ có thể là tiện nhân vô địch. Khi Phạm Vĩ nghe xong tin mẹ Tiêu chết chút khổ sở , còn hỏi ta mẹ Tiêu để lại cho Phạm Tiểu Long bao nhiêu tài sản. phải đè nén lại, lúc ấy thiếu chút nữa là ra quyền. Vợ giống như là sợ trở về ở cùng bọn họ, ngừng cường điệu bọn họ có hai đứa con phải nuôi, có mấy người già phải nuôi, trong nhà thiếu bao nhiêu tiền…”

      Sai Giang Thành rót cho chén nước, Trang Nhĩ Ngôn ực mạnh vài hớp rồi tiếp: “ cho bọn họ biết mẹ Tiêu là bị hại chết, cũng có tiền để lại cho Phạm Tiểu Long, sau đó Phạm Vĩ bắt đầu biến sắc mặt, gắt gao nhận định là tham tiền mẹ Tiêu để lại cho Phạm Tiểu Long, bắt phải giao cho bọn họ vạn đồng. là có lý cũng thể với bọn họ, lén giao thẻ ngân hàng cho Phạm Tiểu Long xong mình liền trở lại.”

      Đối với hành vi của Phạm Vĩ, Liễu Chân Nhã cũng khó lý giải, “Phạm Vĩ người như vậy, đúng là… Nếu xem thường mẹ Tiêu, lúc trước vì sao muốn lấy mẹ Tiêu làm vợ? Làm hại Phạm Tiểu Long từ hưởng thụ được tình thương của mẹ , ngay cả tình thương của cha cũng là vô vọng.”

      “Nguyên nhân Phạm Vĩ đồng ý lấy mẹ Tiêu rất đơn giản – cần cho Tiêu gia phần sính lễ nào.” Trang Nhĩ Ngôn nhún vai, trong mắt lên tia khinh bỉ đối với Phạm Vĩ, “Lúc trước mẹ Tiêu sinh hạ Tiêu Lăng Xuân kết quả làm hại người nhà Tiêu gia bị người chung quanh khinh thường, thậm chí ông ngoại Tiêu Lăng Xuân bởi vì vậy bệnh dậy nổi. Trước khi , ông ngoại Tiêu lo lắng cho bạn già cùng con mình người trông cậy, liền theo lẽ thường vì mẹ Tiêu tìm người đàn ông thành đáng tin cậy. Như em biết, cái người đàn ông thành đáng tin cậy kia chính là Phạm Vĩ, lúc ấy Phạm Vĩ ở trước mặt ông ngoại Tiêu thề trân trọng mẹ Tiêu cả đời, coi Tiêu Lăng Xuân như chính con trai ruột mình mà thương , coi bà ngoại Tiêu như mẹ đẻ mà chiếu cố, ông ngoại Tiêu cảm động đem tích tụ cả đời giao cho Phạm Vĩ, kết quả…”

      “Ba chú Tiêu là xấu, lừa tiền Tiêu gia, cuối cùng còn đuổi người nhà Tiêu gia .” Giang Thành làm bộ dạng phẫn nộ nhìn trời nắm tay, “Người như vậy là sỉ nhục của đàn ông chúng ta, đại biểu đàn ông khắp thiên hạ khinh bỉ .”

      “Em trai, hay lắm!” Noãn Noãn nhiệt liệt vỗ tay.

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn hai mặt nhìn nhau, ngốc lăng lát sau rốt cục nhịn được cười lớn, “Ha ha…” Là “sỉ nhục của đàn ông chúng ta”? Đại biểu đàn ông khắp thiên hạ khinh bỉ Phạm Vĩ? Giang Thành tại sao có thể đáng như vậy!

      Bởi vì lời đáng của Giang Thành, Liễu Chân Nhã ở bên cười đến bụng phát đau, Trang Nhĩ Ngôn cười lớn ôm lấy Giang Thành ném lên trung, trực tiếp chơi trò ném lên cao, “Con trai, vĩnh viễn đáng như vậy , đừng trưởng thành!”

      “Ba, đối với đàn ông thể dùng từ đáng để hình dung.” Tuy rằng trò chơi ném lên cao thực kích thích, làm cho bé muốn cười to kêu to, nhưng Giang Thành cảm thấy mình là người lớn thể giống như đứa tranh cãi kêu to vì thế thực rụt rè đưa ra kháng nghị với Trang Nhĩ Ngôn.

      Trang Nhĩ Ngôn nghe vậy lại trận buồn cười cười to, “Được, được, con ta phải là đáng , là đẹp trai, được ?”

      “Này tệ lắm.” Giang Thành vừa lòng gật đầu, sau đó thúc giục Trang Nhĩ Ngôn, “Ba, cao thêm, ném cao thêm tí.”

      Chờ hai cha con náo loạn đủ, Liễu Chân Nhã mới mở miệng hỏi: “Đứa bé Phạm Tiểu Long kia thế nào? Nó ngơ ngác mà đem tiền cho nó đều giao cho Phạm Vĩ ?”

      Trang Nhĩ Ngôn thở phì phò cùng Giang Thành chơi đến khuôn mặt nhắn đỏ bừng nằm giang tay dạng chân ở giường, “Yên tâm, đứa bé kia thực khôn khéo, để cho bản thân chịu thiệt. Hơn nữa Phạm Tiểu Long theo ông bà ở khác chỗ với Phạm Vĩ, theo Phạm Tiểu Long cho dù ở cùng thị trấn, Phạm Vĩ năm cũng khó có hai ba lần tới cửa nhìn ba mẹ già, đối với Phạm Tiểu Long lại giống như quên mất hữu của nó.”

      “Vậy là tốt rồi, chỉ sợ Phạm Tiểu Long ngây ngốc mà đem tiền dư giao ra.” Liễu Chân Nhã lúc này mới hơi hơi yên tâm, nếu Phạm Tiểu Long là đứa nhát gan, cùng Trang Nhĩ Ngôn sợ là phải cả đời coi nó là trách nhiệm đeo lưng, đây đối với hai người bọn họ mà cũng phải vấn đế khó, nhưng vẫn là ít nhiều mang tới cho bọn họ chút phức tạp.

      “Được rồi, về nó nữa, tối hôm nay chúng ta nghỉ ngơi tốt, ngày mai xuất phát Thành Đô.” Trang Nhĩ Ngôn ở trong lòng xoa tay, chờ mong gặp mặt Lưu Úy.

      Phải vội vã như vậy sao? “Hôm qua mới đến, ngày mai liền rời , có phải quá mau ?” còn muốn mang Noãn Noãn cùng Giang Thành đến nơi sinh ra nhìn xem mà.

      “Hắc hắc, muốn nhanh đến Thành Đô ăn món ngon, nhanh nhìn cảnh đẹp Thành Đô… Ừ, còn có muốn nhanh nhìn thấy chú Lưu mà Noãn Noãn cùng Giang Thành vạn phần sùng bái.” Trang Nhĩ Ngôn tay gối lên đầu, cười đến ý vị thâm trường.

      Từ khi xuất phát từ thành phố Thiên Hải, Trang Nhĩ Ngôn và Lưu Úy thông qua điện thoại tán gẫu đến mười mấy phút đồng hồ. Trang Nhĩ Ngôn biết Lưu Úy đối với Liễu Liễu của có ý, hừ hừ, đến Thành Đô sớm chút, mới có thể làm cho cái người gọi là cái gì Lưu cái gì Úy cút qua bên sớm chút!

      Nghe được Trang Nhĩ Ngôn muốn nhanh nhìn thấy Lưu Úy, Liễu Chân Nhã yên lặng quay đầu, quả nhiên người này đối với Lưu Úy cướp lực chú ý của con mình thực để ý.

      CHƯƠNG 61

      Edit: Tiểu Di

      vất vả quay về ngôi nhà trong trí nhớ chuyến cũng thể trở về xem, thực ra, trong lòng Liễu Chân Nhã có chút oán niệm, nhưng lại tìm ra cớ gì mang người nhà đến đó nhìn xem, bởi vì chổ đó có món ngon, hai có chổ chơi.

      giường lật đêm, Liễu Chân Nhã cũng thông, bây giờ là Liễu Chân Nhã còn là Cốc Tuyết, trở về địa phương kia có ý nghĩa gì? Nên đem dấu vết cuộc sống quá khứ của Cốc Tuyết chặt chẽ trân quý chôn ở trong lòng .

      Nghĩ như thế, Liễu Chân Nhã liền cao hứng phấn chấn mà chuẩn bị cùng hai đứa con thành phố C dạo vòng, về phần Trang Nhĩ Ngôn? chỉ là nhân tiện mang theo, xem .

      Đợi cho Noãn Noãn cùng Giang Thành còn kiên nhẫn ở thành phố C là bốn ngày qua , Trang Nhĩ Ngôn ngừng liên tục gọi điện thoại đặt vé xe lửa. Đúng thôi, phương diện nhân văn, địa lý thành phố C có gì hay , ăn cũng chỉ có ba bốn món coi là đặc sắc, còn sớm chờ bị mặt trời chói lọi phơi nắng thành người da đen sao?

      Buổi tối trước khi rời thành phố C, mọi người ở trong khách sạn phụ cận nhà ga, cảnh vật chung quanh có chút hỗn tạp, nhưng khách sạn thắng vì sạch , hơn nữa xe lửa của bọn họ là năm giờ sáng xuất phát, ở tại khách sạn gần nhà ga như vậy đến lúc đó hấp tấp vội vã.

      Lúc nửa đêm, Liễu Chân Nhã ôm Giang Thành, Trang Nhĩ Ngôn ôm Noãn Noãn, bốn người chen chúc cái giường cầm trong tay quả táo lớn đỏ tươi nhìn laptop trong tay cười ha hả – máy tính phát phim hoạt hình “Vua Hải tặc” già trẻ đều thích.

      Chính trong lúc xem phim, cách vách truyền đến tiếng con nít khóc kêu lâu ngừng nghỉ, chỉ chốc lát lại truyền đến tiếng đàn ông đàn bà thô lỗ quát lớn, thanh càng lúc càng lớn, rất nhanh áp tiếng phim hoạt hình.

      ở trung tâm thành phố , đến lúc đó lái xe đến nhà ga sớm. Nhìn xem tại, trái phải làm cho người ta hoàn toàn thể im lặng nghỉ ngơi lát mà.” Nghe tiềng ồn ào, Trang Nhĩ Ngôn rất bình tĩnh móc móc lỗ tai.

      Cách vách lại truyền đến tiếng con nít bị đánh cùng với tiếng vợ chồng lớn tiếng cãi nhau, Liễu Chân Nhã nhíu mày vặn to tiếng máy tính.

      Tiếng cải vã thực kịch liệt, còn truyền đến tiếng vật chạm vào nhau, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn bất đắc dĩ liếc nhau, hai vợ chồng cách vách sợ là đánh nhau.

      “Mẹ, chúng con ra ngoài nhìn xem.” Liễu Chân Nhã còn chưa kịp ngăn cản, Noãn Noãn cùng Giang Thành nhảy xuống giường tay cầm tay chạy ra.

      Tắt máy tính, Liễu Chân Nhã nhún vai với Trang Nhĩ Ngôn, “Chúng ta cũng ra xem chút .”

      Mở cửa vừa thấy, ngoài cửa hành lang có rất nhiều khách thuê đứng, Liễu Chân Nhã khỏi đen mặt, tâm lý hiếu kì của con người rất lớn.

      muốn đem chính mình liệt vào loại người muốn thỏa mãn tính hiếu kì, Liễu Chân Nhã tính gọi hai đứa con về đóng cửa ngủ, nhưng là tiếng con nít khóc trong phòng cách vách đến tê tâm liệt phế, lại vang lên tiếng tát cách cách cùng tiếng tức giận mắng chửi làm cho Liễu Chân Nhã dừng cước bộ trở về phòng, xoay người tiếp tục hướng cửa phòng cách vách đến.

      đến cạnh cửa, chợt nghe bên trong cánh cửa tiếng bé uất ức gào vang, “Oa… Ba, mẹ, con ăn kem, hai người cần đánh nhau, oa, con ăn…”

      “Cái tiểu quỷ đòi nợ, cút sang bên!” “Ba” tiếng bạt tai truyền ra.

      “Thạch Lâm, đồ chết tiệt, con bé chỉ có 5 tuổi, muốn đánh chết nó sao?” Giọng nữ sắc nhọn giống như muốn phá tan cánh cửa.

      Liễu Chân Nhã dừng tay đẩy cửa lại. Thạch Lâm? khéo như vậy .

      “Đây là kiểu ba gì vậy, đánh đập con ác như vậy, tiếng vang kia ngay cả chúng ta ở ngoài cửa cũng nghe thấy được.” Trang Nhĩ Ngôn đứng ở phía sau Liễu Chân Nhã lạnh lùng , đồng thời cước đá văng cửa phòng. Nếu như là quá khứ gặp được loại tình này, Trang Nhĩ Ngôn tuyệt đối là bỏ mặc, chính là từ khi có Noãn Noãn cùng Giang Thành hai đứa bé đó, tim của mặt đối với con nít luôn tự chủ được mềm vài phần.

      Cửa bị đá văng, người bên trong cánh cửa ở tư thế đánh nhau ngạc nhiên dừng động tác.

      Sau đó Liễu Chân Nhã theo Trang Nhĩ Ngôn vào phòng, thấy bộ dáng hai người đánh nhau, khóe miệng khỏi hếch lên – là nhân sinh hà xứ bất tương phùng, quả nhiên là Thạch Lâm cùng Diêu Lệ.

      Thạch Lâm thân để trần, quần đùi, Diêu Lệ thân sơ mi ngắn mộc mạc, váy ngắn đến gối. Bất quá cách xa hơn bốn năm, thời gian cũng để lại dấu vết ở người Thạch Lâm cùng Diêu Lệ, Thạch Lâm còn hăng hái năm đó nữa, lại thành người trung niên nông thôn cơ bắp cả người; Diêu Lệ còn xinh đẹp năm đó nữa, thắt lưng lồi bụng, khuôn mặt tròn tròn màu vàng, tại nhìn qua Diêu Lệ cũng chỉ là trung niên tục tằng bình thường… Nhìn diện mạo tinh thần hai người này, hai năm nay bọn họ sống cũng tốt.

      Tận mắt thấy bọn họ giờ khắc này, Liễu Chân Nhã đột nhiên phát hận ý cùng oán ý chôn sâu dưới đáy lòng giờ phút này tan thành mây khói, bởi vì sống tốt hơn bọn họ nhiều lắm.

      “Hừ, các người như vậy cũng kêu là làm cha mẹ sao?” Khi Liễu Chân Nhã ngẩn người, Trang Nhĩ Ngôn đem bé khóc đến sắp thở nổi ngừng thút thít bỏ lên giường, “Đứa bé như vậy mà các người cũng ra tay được?” Nửa bên mặt bé xưng như bánh mỳ, bên miệng còn vương tơ máu, người sáng suốt vừa thấy liền biết là bị người ta đánh. “Chỉ lo chính mình sảng khoái, mà ném đứa bé bị thương ở bên, các người như vậy, chết coi như xong.”

      Trang Nhĩ Ngôn chuyện thanh rất , mặt thản nhiên, tia giận dữ, như vậy thôi có thể làm cho Thạch Lâm cùng Diêu Lệ ngừng chiến run rẩy đứng ở bên, trong mắt toát ra vẻ sợ hãi sâu.

      Đứa bé nho ngồi ở giường sợ hãi rụt rè nhìn ba mẹ kinh hoảng ngừng, nhìn Liễu Chân Nhã thần sắc hờ hững, nhìn chú, , chị giúp bé xử lý miệng vết thương.

      “Em , đau nha, chị giúp em thổi thổi.” Noãn Noãn nhàng thổi gương mặt bé , giống như muốn đem đau đớn mặt bé thổi .

      nhìn Noãn Noãn chớp chớp đôi mắt sưng đỏ, lại sợ hãi nhìn thoáng qua ba mẹ đứng ở vách tường, môi nhàng mấp máy : “Cám ơn chị.”

      người Trang Nhĩ Ngôn có loại khí thế, đó là cao ngạo cùng cao quý bẩm sinh, cũng là do gặp qua nhiều việc to lớn lắng đọng lại, cho dù linh hồn chuyển qua thân thể Tiêu Lăng Xuân, điểm ấy cũng thay đổi, đừng Thạch Lâm cùng Diêu Lệ tại đây trước mặt bình tĩnh khác thường sợ hãi thôi, chính là Liễu Chân Nhã thấy Trang Nhĩ Ngôn giận mà uy như vậy tim cũng đập nhanh trong nháy mắt.

      Quay đầu nghe được Noãn Noãn kêu đứa bé kia là em , Liễu Chân Nhã bật cười ở trong lòng thôi, em , đúng, chính là em , em cùng cha khác mẹ. Chính là… chẳng sợ mặt đối mặt, Noãn Noãn biết người đàn ông trung niên vẻ mặt dữ tợn cách bé xa kia là ba của bé, Thạch Lâm cũng nhận ra được bé tinh xảo đáng như công chúa bước ra từ truyện cổ tích trước mặt là đứa con từng cần.

      “Dì, chú, các người sao muốn đánh chị ấy? Đánh đến mặt chị ấy đều sưng lên.” Ở trước mặt người quen, cho tới bây giờ Giang Thành đều là bưng bộ dạng khờ dại ngây thơ biết gì.

      phải dì, đó là con dì, làm sao dì đánh con dì được.” Diêu Lệ nở nụ cười với Giang Thành chút, trong nụ cười có chút kính sợ cùng hèn mọn.

      “Con nghe thấy,” Giang Thành bưng khuôn mặt nhắn : “ nhà chúng con ở cách vách, chúng con ở cách vách nghe thấy chú, dì đánh chị. Chị nóng, muốn ăn kem, dì muốn mua kem cho chị nên đánh chị khóc, sau đó chú bực tiếng khóc của chị làm cho chú ngủ yên, cũng đánh chị, sau đó dì liền cùng chú đánh nhau.”

      Giọng trẻ con của Giang Thành thanh thúy ràng, tiếng vừa dứt, người bên ngoài tò mò vây xem khỏi đều lắc đầu, “Đứa con ăn kem mà thôi, đánh đập ác như vậy sao?”

      cây kem hai ba đồng tiền, mua cho con mình cây có gì mà được?”
      Người vây xem ngươi lời ta câu quở trách Thạch Lâm cùng Diêu Lệ sắc mặt đỏ lên, đầu rất nhanh nâng dậy nổi.

      “Đây là chuyện nhà tôi, tụi tôi có mua kem cho con ăn hay là chuyện của chúng tôi, quan hệ mấy người.” Khi người ngoài cửa vây xem càng đến càng nhiều, Thạch Lâm ngẩng đầu cứng rắn rống với mọi người.

      Thẹn quá thành giận rồi! Người vây xem, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn, trong mắt đều hiểu .

      “Cút, cút ! Đều cút , nửa đêm chạy đến phòng người khác, nếu tôi báo cảnh sát.” Thạch Lâm thô lỗ đem người nhà Liễu Chân Nhã đẩy ra ngoài cửa phòng, sau đó “binh” tiếng đóng cửa lại.

      Người nhà Liễu Chân Nhã đứng ở ngoài cửa cùng người có tản nhìn nhau cười hắc hắc, Noãn Noãn cùng Giang Thành đối với cửa phòng đóng chặt quơ quơ nắm tay, “ có lễ phép.”

      Trở lại phòng đóng cửa lại, bốn người nhìn nhau gì, có tâm tình tiếp tục xem phim hoạt hình, cũng muốn ngủ, làm gì tiêu hao thời gian còn lại đây?
      “Còn hơn bốn tiếng mới đến năm giờ, là dài đăng đẳng a, bằng chúng ta đánh bài ?” Mới vừa học được bài Tú lơ khơ, Giang Thành kích động đề nghị.

      “Con nít cần cứng rắn như vậy.” Liễu Chân Nhã cưng chiều xoa bóp khuôn mặt trắng noãn của Giang Thành, “Chỉ có hơn bốn tiếng, xem TV lát hoặc là nằm lát, thời gian lập tức liền qua.”

      “Con đói bụng, muốn ăn thứ gì đó.” Noãn Noãn đáng thương xoa xoa bụng, “Con thích ăn thịt dê, từ xế chiều đến giờ chỉ ăn hai ba quả đào.”

      Liễu Chân Nhã lúc này mới nhớ lại buổi tối bọn họ ăn chính là thịt dê, mà Noãn Noãn bởi vì thích ăn thịt dê nên ăn. “Con muốn ăn cái gì, mẹ ra ngoài mua cho con.”

      “Sắp rạng sáng rồi, bên ngoài sao còn bán đồ ăn?” Trang Nhĩ Ngôn xong dương môi cười, : “ đến đói bụng, cũng có chút đói, chúng ta vào Noãn viên ăn thịt nướng thế nào?”

      “Thịt nướng?” Liễu Chân Nhã nhíu mày, Noãn viên có thể đốt lửa sao?

      “Hay quá, hay quá, ăn thịt nướng.” Noãn Noãn cùng Giang Thành thiếu chút nữa nhảy lên cao ba trượng, nhưng cuối cùng còn nhớ phòng có cách nên cực lực đem thanh hưng phấn đè ép xuống.

      Liễu Chân Nhã thể nề hà mà đem mấy người muốn ăn thịt nướng vào Noãn viên.

      Trang Nhĩ Ngôn ha hả cười, “Tôi đây là phòng ngừa chu đáo. Nơi này sông núi hữu tình, lại có bóng người, nếu tôi chuẩn bị đầy đủ hết, làm sao dám đem Noãn Noãn cùng Giang Thành vào đây?”

      Tìm khu đất trống, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn bắt đầu lấy than nhóm lửa, Tiểu Mật mang theo Noãn Noãn cùng Giang Thành dòng suối bắt tôm cá, Ngọc Tấn Ngâm chạy lên núi hái nấm.

      Ánh lửa dâng lên nhiễm đỏ gương mặt như ngọc của mọi người, Liễu Chân Nhã lo lắng hỏi: “Đốt lửa trong Noãn viên có ảnh hưởng gì sao?”

      “Em sớm cách pháp thuật ngăn cách chỗ này, yên tâm, chút ảnh hưởng cũng có.” Trả lời xong vấn đề của Liễu Chân Nhã, Tiểu Mật phe phẩy cánh vội vàng hướng tới Noãn Noãn, “A, Noãn Noãn, chân gà rừng này là của chị, em được lấy.”

      Noãn Noãn nghiêng thân, a ô ngụm nuốt trọn chân gà nướng vàng óng ánh tỏa mùi thơm ngát bốn phía, “Tới trong tay em là của em, lấy trước hưởng trước.”

      Trang Nhĩ Ngôn xé cái chân thỏ nướng vàng óng ánh, đem thịt chân thỏ xé tinh tế dâng tới miệng Liễu Chân Nhã. Thấy Liễu Chân Nhã ăn đến nheo mắt lại, khóe miệng bóng loáng, khỏi cúi đầu, môi ôn nhuận nhàng dán lên khóe miệng Liễu Chân Nhã, “Ăn ngon ?”

      Liễu Chân Nhã mở choàng mắt, con ngươi màu đen dưới ánh mặt trời lóng lánh như trân châu đen, “Ăn ngon, mãnh liệt đề cử.”

      “A…” Trang Nhĩ Ngôn thấp giọng cười khẽ.

      Nướng gà rừng, nướng thỏ hoang, cá nướng, lại dùng tô súp nấm thơm ngát, khi Liễu Chân Nhã mang theo Trang Nhĩ Ngôn và hai đứa bé ra khỏi Noãn viên bụng bị trướng tròn vo, bữa ăn khuya này ăn thực là quá vẹn toàn!
      milktruyenky thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 62

      Edit: Tiểu Di

      thân thoải mái lên xe lửa, đem đống đồ ăn uống đặt ở bàn, sắp xếp hai đứa con ngồi xong, Liễu Chân Nhã mới ngồi xuống ở bên cạnh Trang Nhĩ Ngôn, quay đầu híp mắt cười nhìn hành khách vội vàng chen chúc tìm ghế.

      Trước giờ xe lửa khởi hành mười mấy phút đồng hồ, hành khách lên xe càng ngày càng nhiều, trong xe buồn chán lại càng nóng làm cho người ta sắp thở được. Quạt điện phía thùng xe ô ô dùng sức thổi, mang đến gió nhè kèm theo khí nóng chẳng những thể làm cho người cảm thấy mát mẻ, ngược lại gia tăng gian oi bức chật chội.

      " nhiều người, chật chội." Giang Thành ôm cánh tay Liễu Chân Nhã cảm thán, ngay cả lối đều bị chen chúc chỗ thông khí, người Trung Quốc là nhiều.
      "Noãn Noãn, Giang Thành, hai đứa có khỏe ?" Liễu Chân Nhã thương dùng khăn tay chà lau cái trán đầy mồ hôi của hai đứa con, "Nhịn chốc lát, chờ xe lửa chạy tốt rồi, xe lửa chạy có gió lạnh thổi vào nóng nữa."

      "Mẹ, chúng con khỏe, còn có thể chịu được." Noãn Noãn vô tình lau mặt, so với người lối hẹp này quần áo đều bị ướt nhẹp, bọn họ chỉ cảm thấy có chút nóng.

      "Nóng quá, thiệt nhiều mồ hôi." Thấy Liễu Chân Nhã chỉ lo cho hai đứa con, Trang Nhĩ Ngôn giận cầm khăn tay ở trước mặt quẹt ngừng, miệng ngừng hô nóng.

      Nhìn Trang Nhĩ Ngôn thân nhàng khoan khoái, mặt chút mồ hôi cũng có, khóe miệng Liễu Chân Nhã hung hăng kéo, nhãn châu xoay động từ theo trong túi lấy ra cái khăn lớn ném cho , "Cho dù là mồ hôi như mưa, cái khăn này cũng đủ để cho lau."

      Trang Nhĩ Ngôn cầm khăn, ánh mắt ai oán ngừng bắn về phía Liễu Chân Nhã, "Liễu Liễu chút cũng quan tâm ..."

      " muốn em quan tâm như thế nào?"

      Trang Nhĩ Ngôn vội vàng đem mặt tiến đến trước mặt Liễu Chân Nhã, "Giúp lau mồ hôi."

      Liễu Chân Nhã muốn vung cái tát lên khuôn mặt đáng đánh đòn kia, giọt mồ hôi đều có, lau cái lông!

      tiếng con nít thanh thúy đánh gãy hai người dùng ánh mắt trao đổi, "Mẹ, mẹ, mẹ xem là mấy chị kìa."

      hương vị nên lời đình trệ ở bên cạnh Liễu Chân Nhã.

      Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn lại, Thạch Lâm, Diêu Lệ cùng con bọn họ đứng ở bên cạnh , tay Thạch Lâm còn mang theo cái túi dệt cực lớn, Diêu Lệ tay ôm cái thùng màu xanh biếc, tay kéo con , bé cầm cái túi nhựa, trong túi trang bị đầy đủ nước khoáng, mì ăn liền linh tinh.

      "Thạch Lâm, nữa, đứng chỗ này ." Diêu Lệ đẩy con về hướng Noãn Noãn, đem thùng tay đặt ở đường , cũng khách khí chút nào ngồi xuống bên cạnh Liễu Chân Nhã, "Em , phải ngồi xe lửa mười mấy tiếng lận, thông cảm ha, chen chúc chút nha." xong còn dùng mông to đẩy đẩy Liễu Chân Nhã hướng vào bên trong.

      cơn hờn dỗi dồn lên ngực Liễu Chân Nhã, có thể đem thứ đàn bà biết xấu hổ này ném ra ngoài cửa sổ hay ? "Bác , phía trước còn có rất nhiều chỗ trống, các người lên phía trước tìm vị trí ngồi ."

      Nhưng Diêu Lệ căn bản quan tâm Liễu Chân Nhã xưng hô châm chọc, mông được tấc lại muốn tiến thước xê dịch vào bên trong, "Phía trước chen chúc ngay cả người còn qua được làm sao còn chỗ cho chúng tôi ngồi, nơi này tốt rồi, mấy người chỉ có hai đứa bé, chen chúc thêm chúng tôi cũng được mà."

      Đôi mắt Liễu Chân Nhã muốn phun hỏa, lý trí tự với mình cần cùng bà này so đo, nhưng tình cảm... cảm thấy cùng người đàn bà tên Diêu Lệ này nhiều câu chính là giẫm lên chính mình. "Ngại quá, đêm qua bởi vì quá ồn, người nhà chúng tôi cũng chưa ngủ ngon, lát nữa hai đứa bé phải ngủ bù, có cách nào dời ra vị trí cho các người chen."

      Chính là cho dù trì độn cũng nên nghe ra lời của Liễu Chân Nhã có ý muốn cùng cự tuyệt, nhưng Diêu Lệ vì có thể ở xe lửa mười mấy tiếng có chỗ nghỉ ngơi chút mà mắt điếc tai ngơ cự tuyệt của Liễu Chân Nhã, "Em , cần mọn như vậy, gặp lại tức là có duyên, phải ngồi mười mấy giờ xe, mọi người ngồi cùng nơi trò chuyện cũng tốt mà. Chúng tôi muốn Thành Đô, mấy người các em chỗ nào? Mọi người là thăm người thân hay là du lịch? Thấy cách ăn mặc của mọi người, tại sao lại thuê xe ô tô mà chạy tối đây chen chúc xe lửa?"

      Liễu Chân Nhã gì nhìn trời, bà này, đúng là muốn cùng chuyện phiếm.
      "Dì, trong túi của mọi người chứa cái gì? thúi." Noãn Noãn ghét bỏ nhìn cái túi trong tay bé , "Mùi trứng thúi."

      "Cái gì thúi, tôi ngửi được." Diêu Lệ lấy gói to trong tay bé , cúi đầu tìm kiếm bên trong, cuối cùng lấy ra bao gì đó làm người ta nhịn được bịt mũi, "Đây là trứng tôi luộc chín ở nhà, này, tôi mời mọi người ăn sáng. Đừng mua đồ ăn xe lửa, quá mắc, có lời."

      Vị tanh tưởi ngừng đánh úp lại, Liễu Chân Nhã ngửi nhịn được trận nôn khan.

      Trang Nhĩ Ngôn nhàng vỗ lưng Liễu Chân Nhã, thuận tay lấy trái trứng thúi trong tay Diêu Lệ ném ra ngoài của sổ, "Bà chị, trứng của chị hỏng rồi, quá thúi, thể ăn."

      Trang Nhĩ Ngôn ném quá mức đúng lý hợp tình, Diêu Lệ nhất thời tìm nên lời chỉ trích, cuối cùng chỉ phải ấp úng : "Nhóc con, cậu quá lãng phí."

      "Bà chị, trứng đó hỏng, chị ăn vào chừng sinh bệnh. Đây, chúng tôi mua rất nhiều hoa quả, bánh bích quy, bánh mì linh tinh, ăn cũng ăn hết, nếu chê, mọi người dùng làm bữa sáng ." Trang Nhĩ Ngôn đem túi đồ ăn bàn bỏ vào trong lòng Diêu Lệ cùng bé .

      Liễu Chân Nhã bất mãn nhéo thắt lưng Trang Nhĩ Ngôn, đồ ăn của bọn họ tại sao phải đưa cho người đàn bà kia ăn?

      "Liễu Liễu, ra đường hết thảy cần dĩ hòa vi quý. cũng thích bả, chính là bà này nhìn qua là quyết tâm phải chiếm chỗ ngồi của chúng ta, nếu chút vẻ mặt ôn hoà, chút đồ ăn có thể đổi vài giờ im lặng, chúng ta cũng chịu thiệt có phải hay ?" Trang Nhĩ Ngôn ôm thắt lưng Liễu Chân Nhã ở bên tai giọng .

      Liễu Chân Nhã lấy cùi chỏ chọc chọc thắt lưng Trang Nhĩ Ngôn, "Buông ra, lúc này sao chê nóng ?"

      "Ôm em nóng." Trang Nhĩ Ngôn càng thêm da mặt dày ôm chặt Liễu Chân Nhã.

      Đồ ăn Trang Nhĩ Ngôn đưa cho Diêu Lệ đều là bọn họ giả vờ mua, mấy người bọn họ đối với bánh mì khô khốc, bánh bích quy cùng ít hoa quả đừng ăn, căn bản là ngay cả mắt cũng thấy chướng, cho nên Trang Nhĩ Ngôn mới hào phóng bỏ như vậy.

      Đồ ăn ngon của nhà bọn họ đều bỏ trong hành lý kệ mà.

      Tuy rằng nhà Liễu Chân Nhã chướng mắt đồ ăn, Diêu Lệ tiếp nhận lại chấn động, táo đỏ phú sĩ, tuyết lê, bánh bích quy vị chocolate, còn có bánh mì bơ... "Này... Này... Nhóc con, cậu đem mấy cái này đều cho chúng tôi ăn?" Mấy thứ này tùy tiện thứ cũng đáng giá hơn so với quả trứng bị ném của .

      "Bà chị, cho chị ăn, chị cứ ăn, đừng khách khí." Trang Nhĩ Ngôn mỉm cười gật đầu.
      "Nhưng... Nhưng là, nhiều như vậy, chúng tôi ăn mấy người ăn cái gì?" Diêu Lệ cuối cùng còn có bị bánh từ trời rơi xuống làm mê hoặc, hoài nghi nhìn Trang Nhĩ Ngôn, đối với tốt như vậy là có cái ý đồ gì?

      "Nhóc con, chúng tôi cũng có tiền cho ngươi." Thạch Lâm chẳng hề để ý nhìn Trang Nhĩ Ngôn cái, cầm lấy bánh mì trong lòng bé ăn.

      "Bà chị, ông , mấy người cứ yên tâm ăn , trong hành lý kệ của chúng tôi còn đồ ăn, cũng thiếu." Trang Nhĩ Ngôn mỉm cười chống đỡ.

      Xe lửa chạy, ngồi đối diện mấy người Liễu Chân Nhã là bốn thanh niên nam nữ Thành Đô chơi, Thạch Lâm để ý bốn người trẻ tuổi sắc mặt khó coi mà cố ngồi chèn bên cạnh bọn họ.

      Bởi vì Trang Nhĩ Ngôn chuyện trò vui vẻ, Noãn Noãn cùng Giang Thành ngọc tuyết đáng , bốn người trẻ tuổi cùng đoàn người Liễu Chân Nhã hàn huyên khí thế ngất trời, ngay cả Diêu Lệ cùng Thạch Lâm cũng nhịn được đường chen vào.

      Liễu Chân Nhã cùng mấy người trẻ tuổi chuyện sung sướng cùng thống khổ ở trung học, đại học, thình lình Diêu Lệ ở bên đột nhiên mở miệng : " tại học nhiều như vậy có ích lợi gì, đường tùy tiện gặp đám người, hơn phân nửa đều là sinh viên, tôi tính cho con của tôi học nhiều như vậy, biết vài chữ viết được tên mình là được."

      Liễu Chân Nhã, Trang Nhĩ Ngôn và mấy người trẻ tuổi nháy mắt tựa như nuốt phải ruồi bọ, sắc mặt khó coi.

      Sau đó, Diêu Lệ nhìn sắc mặt mà về công tích vĩ đại năm đó của : người tốt nghiệp tiểu học bằng năng lực của mình mở cửa hiệu cắt tóc , buôn bán lời có thể mua căn nhà lớn ở thành phố sau đó cùng người chồng tốt nghiệp trung học kết hôn. Sau khi kết hôn, chồng lái xe vận chuyển tìm được việc, phải dựa vào cửa hiệu cắt tóc kia nuôi chồng, đứa con cùng mẹ chồng, cho đến khi chính quyền thành phố tiến hành cải tạo ngã tư đường phá bỏ cửa hiệu cắt tóc của , bây giờ bọn họ mới thể đến Thành Đô tìm việc làm lại từ đầu.

      Liễu Chân Nhã cùng mấy người nghe được hai mặt nhìn nhau, nhìn qua nhìn lại lại được lời nào, giống như Thạch Lâm ngủ, tóc ngắn đối diện rốt cục nhịn được hỏi: "Cải tạo ngã tư đường à, chính phủ phá bỏ cửa hiệu cắt tóc của chị chắc cũng bồi thường chị số tiền rất lớn ? Cầm số tiền đó đến Thành Đô làm buôn bán vẫn là có chút lợi nhuận."

      "Nào có bồi thường tiền," Diêu Lệ bộ dáng tiếc nuối đáng, "Mảnh đất kia vốn là thuộc chính phủ, năm đó tôi mua lại mảnh đất kia, nhưng là có vấn đề gì..."

      Liễu Chân Nhã nghe nổi nữa, cái gì mở cửa hiệu cắt tóc, tiền buôn bán lời mua căn nhà lớn, ràng tiền trang hoàng cửa hiệu cắt tóc đều là do Thạch Lâm cướp tiền Cốc Tuyết cùng mẹ Thạch bán lương thực bán trâu. Kẻ lừa đảo, dối!

      Quá tức giận, Liễu Chân Nhã vuốt vòng cổ trước ngực chỉ có mình có thể thấy, miệng niệm trận, viên thuốc trong suốt như đậu xanh lặng lẽ xuất ở trong lòng bàn tay. Khóe miệng gợi lên nụ cười ác ý, Liễu Chân Nhã mở chai nước, bỏ viên thuốc vào trong, sau vẻ mặt tươi cười đưa chai nước cho Diêu Lệ, "Bà chị, khát nước rồi, uống nước rồi tiếp." Đây là thuốc thực Tiểu Mật đặc biệt làm, Diêu Lệ ngươi hưởng thụ tốt .

      Diêu Lệ nhận cái chai khách khí uống ngụm, tiếp: "Lại tiếp, tôi còn rất hối hận, năm đó tiền buôn bán lời mình mình có thể sống tốt, vì sao cố tình lại muốn buộc Thạch Lâm cùng vợ ly hôn? Thạch Lâm chính là người thối nát dám đảm đương, chính chán ngấy bà vợ nông thôn vừa đen vừa xấu của , đến cuối cùng ngược lại mọi người khắp nơi lại năm đó là tôi chủ động quyến rũ . Tôi khinh, nếu phải có chút tiền, dầu gì bà đây năm đó cũng là cành hoa, có thể xem trọng ? Còn có bà già thối kia, ngày chỉ biết ăn rồi đánh rắm, thừa dịp bả chưa chết đuổi bà về nhà quê mà bả nhớ mãi quên, vừa lúc giảm chuyện cho bà."

      Diêu Lệ xong lại uống hớp lớn, "Nhưng là nghĩ tới cái bà già thối kia có vận khí tốt như vậy, biết kẻ nào có tiền cúng số tiền lớn làm cái viện dưỡng lão ở đó, bà già thối kia vừa trở về vào ở luôn trong viện dưỡng lão, ở nhà lầu, xem TV, ngủ giường đệm, bữa bữa có thịt ăn... Bà già thối kia so với nhà chúng tôi lại sống quá tốt, ông trời là rất công bằng."

      "Các người , các người ông trời vì sao lại công bằng như vậy?" Diêu Lệ căm giận nhìn mọi người nghe mà trợn mắt há hốc mồm, "Đúng, năm đó là tôi đoạt chồng Cốc Tuyết, nhưng chính là ta có bản lĩnh giữ chồng, dựa vào cái gì báo ứng người của tôi? Chính phủ dựa vào cái gì cửa hiệu cắt tóc của tôi vi phạm luật kiến trúc, phá bỏ cửa hiệu cắt tóc của tôi? Thạch Lâm lái xe đụng người, dựa vào cái gì muốn lấy tiền của tôi bồi thường? Dựa vào cái gì người khác mua bán cổ phiếu kiếm tiền bó lớn bó , đến tôi mua bán cổ phiếu liền thua thể bán nhà? Dựa vào cái gì tôi trở lại nhà Thạch Lâm lại bị mấy người nông dân đó xem thường?"

      "Diêu Lệ, câm miệng, bà cái gì đó!" Thạch Lâm nhắm mắt dưỡng thần bị Diêu Lệ khóc lóc kể lể đánh thức, đứng lên "ba" bạt tai đánh vào mặt Diêu Lệ, đánh cho người chung quanh vây xem kịch vui hít hơi – chiếc răng nanh bà ta cũng bị đánh văng, bạt tai kia độc ác bao nhiêu a?

      "Thạch Lâm, ông dám đánh tôi, ông, tên đàn ông thối này dám đánh tôi!" Như thần lực thêm thân, Diêu Lệ nhảy dựng lên hướng Thạch Lâm đánh tới, nắm tóc Thạch Lâm lại đá lại cắn, "Tôi cái gì, tôi đều là lời . Nếu phải Thạch Lâm ông vô năng, tôi phải trải qua ngày ba bữa cơm sao? Còn phải mang theo con bốn tuổi theo ông đến Thành Đô rửa chén đĩa cho người khác..."

      "Là bà, là bà lừa tôi, nếu phải bà bà có thai con trai, tôi ly hôn cùng Cốc Tuyết. Mỗi ngày bà chỉ biết tìm tôi đòi tiền ăn mặc, được ăn được mặc, chút công việc cũng làm, lười đến có mùi, bà có tư cách gì so với Cốc Tuyết?" Thạch Lâm cam lòng yếu thế cùng Diêu Lệ đánh nhau.

      Hai người bên đánh bên miệng càng ngừng lên án đối phương bất lương, quần chúng chung quanh vây xem cuộc vui thấy mùi ngon, ngẫu nhiên còn có người cảm thán : "Quả nhiên làm vợ bé và đàn ông phụ lòng cuối cùng đều bị báo ứng."

      Còn phải sao, năm đó Thạch Lâm ở bên ngoài rất đúng lý hợp tình, Diêu Lệ còn ôm bụng đến trước mặt Cốc Tuyết châm biếm sinh ra con trai, khi đó hai người tự phụ kiêu ngạo ra sao, tại thế nào? Biến thành vợ chồng bất hoà nhìn nhau cùng ghét.

      Nhìn nhà Thạch Lâm bị nhân viên bảo vệ lôi , Liễu Chân Nhã thoải mái cười, Thạch Lâm, Diêu Lệ cùng hoàn toàn quan hệ.

      Sau khi nhà Thạch Lâm rời , nhà Liễu Chân Nhã thẳng đến Tần Lĩnh xuống xe lửa vẫn đều là sung sướng vô cùng, sung sướng vô cùng cùng mọi người thảo luận Diêu Lệ "vĩ đại", sung sướng vô cùng cùng mọi người tự hỏi Diêu Lệ vì sao hơi bộc ra nhiều tin tức như vậy...

      Xế chiều hôm đó, nhà Liễu Chân Nhã ở địa bàn núi Tần Lĩnh xuống xe lửa, sau đó thẳng tắp về phía Tần Lĩnh núi cao rừng già. đường gặp được vài người tuần tra núi, đoàn người Liễu Chân Nhã đều khó khăn né tránh, dễ nghe là bọn họ đến Tần Lĩnh thám hiểm, khó nghe là tới Tần Lĩnh trộm động vật bảo hộ cấp quốc gia, dù thế nào cũng thể cho người ta phát .

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 64

      Edit: Tiểu Di


      “Bên kia có ngọn núi bị quây lại, bên trong có mấy con gấu trúc, chị chọn nửa ngày mới chọn được hai con này vừa vừa đáng .” Ngọc Tấn Ngâm ôn nhu cười cười, “Hai con này đực cái, sau này nuôi trong Noãn viên phát triển thành đàn.”

      Khóe miệng Liễu Chân Nhã co rút, giây lát kiên định : “Chúng ta nhanh xuống núi , nếu nhân viên bảo hộ phát mất hai con gấu trúc, chừng lập tức lục soát núi, nếu như chúng ta bị bắt xong rồi.”

      Trang Nhĩ Ngôn lập tức phen ôm lấy Noãn Noãn cùng Giang Thành, “Bây giờ rời khỏi núi.” Bị coi như trộm cướp mà vây bắt vân vân, rất mất mặt nha.

      tìm kỳ hoa dị thảo sao? Trong núi có nhân sâm, phong lan, có điều so ra kém hơn nhân sâm, phong lan trong Noãn viên chút.” Ngọc Tấn Ngâm còn có chút ngây thơ, hiểu vì sao mới vào núi vài giờ liền lập tức rời núi. “Kỳ hoa dị thảo trong Noãn viên đủ nhiều, có thể cần trồng nữa, nhưng ra trong núi này có ít loài động vật có thể mang vào. Chị xem qua hai ba loại động vật, ở đây gấu trúc là tuyệt nhất, còn có loại vách đá ở phía trước xa, chị nhìn chút rất giống Ngọc Phong trong tiểu thuyết ghi lại. Chị có nếm chút mật của nó, hương thơm thanh nhuận, còn có linh khí nhè . Bắt bọn nó vào Noãn viên nuôi rất tuyệt.”

      “Ngọc Phong? Ngọc Phong Tiểu Long Nữ nuôi?” Bước chân của Liễu Chân Nhã dừng lại, “Đó phải là Kim Dung bịa đặt trong tiểu thuyết thôi sao? Thực tế làm sao có thể tồn tại Ngọc Phong?”

      “Trong thực tế cũng có quỷ có , vì sao lại thể tồn tại Ngọc Phong?” Ngọc Tấn Ngâm nhìn Liễu Chân Nhã cười cười, “Là Ngọc Phong sai, cả vật thể sáng trong suốt, tựa như khối ngọc thạch thanh thấu.”

      Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn về phía Trang Nhĩ Ngôn, “Nếu chúng ta bắt Ngọc Phong vào Noãn viên xong lại ra khỏi núi?” Ngọc Phong Tiểu Long Nữ nuôi đó, quá kỳ lạ,… muốn nha.

      Trang Nhĩ Ngôn thể cự tuyệt mắt hạnh ngập nước của Liễu Chân Nhã, chỉ phải gật đầu, “ thôi, bắt Ngọc Phong xong chúng ta lại rời khỏi núi.” Mất quốc bảo cũng phải là việc , chừng trời vừa sáng có cảnh sát soát núi, cho nên vẫn là sớm sớm an toàn.

      Về phần đem gấu trúc bỏ lại còn có thể coi như có chuyện gì, ha hả, cho tới bây giờ nghĩ tới phải trả lại, tới trong tay bọn họ rồi làm sao có thể trả lại? riêng Noãn Noãn cùng Giang Thành thích gấu trúc ngây ngô, chính Trang Nhĩ Ngôn và Liễu Chân Nhã cũng vô pháp kháng cự gấu trúc đáng .

      Hơn nữa, mỗi ngày địa cầu này đều có ít nhiều động thực vật hiếm có biến mất hay diệt vong, bọn họ chứa hai động vật quốc bảo như vậy chừng vẫn là vì địa cầu vì quốc gia làm chuyện tốt mà, ít nhất miễn cho bọn chúng bị hủy diệt.

      đường tróc Ngọc Phong, Ngọc Tấn Ngâm chú ý tới hồ ly trong lòng Giang Thành, “A, hồ ly này… Dì nhìn xem.” Ngọc Tấn Ngâm ôm hồ ly qua sờ sờ cái, “ ra là linh hồ, ít nhất cũng có ba bốn trăm năm công lực, làm sao mọi người bắt được?”

      Giang Thành ở phía trước kích động : “Dì Ngọc, hồ ly này siêu cấp tham ăn, nó là bị mùi thịt nướng của chúng con hấp dẫn tới. Vừa rồi con còn nó rời , nó còn bới quần áo của con đâu. Sau mẹ người hồ ly có linh khí, là hồ ly tu luyện, bởi vậy tại nó cũng là thành viên trong gia đình Noãn viên.”

      “Ha hả.” Ngọc Tấn Ngâm cười gãi gãi cằm tròn vo của hồ ly , “Hồ ly thông minh, sợ là nó bị linh khí người mọi người hấp dẫn tới, dù sao thịt nướng đều là dùng nguyên liệu của Noãn viên làm ra, đồng dạng cũng có linh khí.” Nắm móng vuốt mập mạp hồ ly lắc lắc, “Hồ ly , ta cũng mới vừa nhập đạo lâu, về sau cùng nhau tu luyện .”

      “Hồ hồ…” Hồ ly giống như nghe hiểu tiếng người mà gật đầu, còn thân tình vươn đầu lưỡi liếm liếm tay Ngọc Tấn Ngâm.

      “Chính là nơi này.” Ngọc Tấn Ngâm mang theo mọi người dừng bước ở trước khối tảng đá lớn, tay chỉ vào phía , “Thấy , cái tổ ong màu trắng kia kìa?”

      Nhìn tổ ong màu trắng thạch bích, Liễu Chân Nhã cảm thấy có điểm khó giải quyết, “Ngọc Phong có chứa kì độc, chúng ta cứ tới gần như vậy bị nó chích nửa chết nửa sống ?” Cho dù là muốn mang vào Noãn viên cũng phải đụng chạm được nha.

      Ngọc Tấn Ngâm hơi hơi nhíu mi, “Trước đó chị vụng trộm lấy mật của chúng bị chúng nó đuổi theo vài chục dặm, nếu thể bay như bọn chúng, tuyệt đối bị chúng nó chích đầy đầu.”

      “Hồ hồ…” Hồ ly nhảy xuống khỏi vòng ôm của Ngọc Tấn Ngâm, như khỉ con leo núi hai ba bước chạy lên thạch bích.

      Hồ ly tính làm gì? Mấy người hai mặt nhìn nhau.

      “Hồ ly , mau xuống dưới, mày bị Ngọc Phong chích chết…” Giang Thành lo lắng dậm chân.

      “Noãn Noãn, Giang Thành, hai đứa vào Noãn viên trốn trước .” Trang Nhĩ Ngôn vội vàng muốn dắt Noãn Noãn cùng Giang Thành vào Noãn viên, nếu Ngọc Phong thân mang kì độc nổi bão, mấy người bọn họ chỉ có trốn vào Noãn viên mới là an toàn nhất.
      Nhưng Noãn Noãn cùng Giang Thành lắc lắc thân mình muốn vào Noãn viên, mắt to nhìn chằm chằm thân mình mập mạp thạch bích.

      “Hồ hồ…” Liễu Chân Nhã nghe thấy hồ ly đập đập thạch bích, chỉ chốc lát sau lại là tiếng vù vù từ tảng đá lớn vang lên.

      Nghe thanh “hồ hồ” cùng “ong ong” lẫn vào nhau vang lên, trong đầu Liễu Chân Nhã dâng lên suy nghĩ quái dị, phải là hồ ly cùng Ngọc Phong chuyện chứ?

      “Chị Ngọc, chị hiểu hồ ly những gì ?” Liễu Chân Nhã tò mò nhìn về phía Ngọc Tấn Ngâm, cùng là vật tu luyện, có lẽ chị Ngọc có thể nghe hiểu tiếng động vật chuyện?

      Ngọc Tấn Ngâm tiếc nuối lắc đầu, “Chị là linh hồn thân ngọc, trao đổi của động thực vật, chị nghe hiểu. Bất quá, chị hiểu, khẳng định Tiểu Mật hiểu.”

      “Liễu Liễu, mọi người xem!” Trang Nhĩ Ngôn đột nhiên chỉ vào thạch bích kêu to, dọa Liễu Chân Nhã cúi đầu trầm tư nhảy dựng.

      Ngẩng đầu nhìn lại, lúc đó thạch bích sáng lên nhiều tia sáng, tia sáng càng ngày càng lớn, mới đầu tụ cùng chỗ sau thành cái bóng đèn lớn sáng lóa, “ cần cho em biết Ngọc Phong sáng lên nha.” Liễu Chân Nhã cứng họng.

      Trang Nhĩ Ngôn cũng lắp bắp : “Xem ra là đúng vậy.”

      “Hồ hồ…” Hồ ly mang theo cái bóng đèn lớn chạy tới bên cạnh Liễu Chân Nhã, thân mình ngồi chồm hổm, ánh mắt sáng trong suốt, móng vuốt hướng Liễu Chân Nhã khoa tay múa chân cái gì đó.

      Liễu Chân Nhã nhìn móng vuốt hồ ly suy nghĩ nửa ngày, lắc đầu, “ hiểu mày muốn biểu đạt với tao cái gì.”

      Trang Nhĩ Ngôn vỗ cằm đoán: “Có phải nó thuyết phục được Ngọc Phong đồng ý theo chúng ta hay ?”

      Hồ ly loạng choạng thân hình gật đầu kêu “Hồ hồ”.

      hiểu thú ngữ?” Liễu Chân Nhã nhìn chằm chằm Trang Nhĩ Ngôn, trong mắt lộ ra tia tò mò, tia bội phục.

      Trang Nhĩ Ngôn nhịn cười vuốt mũi Liễu Chân Nhã, “Em nghĩ đến tận đâu rồi vậy? Em và chị Ngọc đều hồ ly tu luyện, như vậy đoán nó có thể hiểu lời của chúng ta, suy nghĩ như vậy là có thể lý giải được hành vi vừa rồi của nó, biết chúng ta muốn mang Ngọc Phong cho nên chủ động hỗ trợ đấy mà.”

      “Hồ hồ…” Hồ ly mừng rỡ lập tức nhảy lên bả vai Trang Nhĩ Ngôn.

      Liễu Chân Nhã sờ sờ cái mũi, còn tưởng rằng người nào đó là kỳ tài hiểu thú ngữ. Nhìn bóng đèn sáng kia, Liễu Chân Nhã lại tò mò lại sợ hãi, muốn sờ chút lại sợ bị chúng nó chích, chú ý tới vẻ mặt tự tiếu phi tiếu của Trang Nhĩ Ngôn, ho tiếng rồi với hồ ly : “Hồ ly , chúng nó quay về tổ của mình , tao mang cả tổ của bọn chúng vào Noãn viên.” Trong tổ kia đều là mật, bỏ như vậy làm thấy luyến tiếc.

      Hồ ly hướng “bóng đèn” hồ hồ trận, sau đó bóng đèn ngay ngắn trật tự trở về tổ thạch bích.

      “Chị Ngọc, mang em theo .” Liễu Chân Nhã Ngọc Tấn Ngâm mang bay lên thạch bích.

      Tay phải vuốt vuốt nếp uốn tổ, Liễu Chân Nhã mặc niệm “Thu”, tổ ong thạch bích biến mất lưu tia dấu vết nào.

      Xuống khỏi thạch bích, Liễu Chân Nhã cao hứng vỗ tay cái, “Đêm nay là thu hoạch lớn nha.” Linh hồ, gấu trúc, Ngọc Phong… “Em nghe Tần Lĩnh có dấu chân hổ Hoa Nam, nếu chúng ta lại tìm?” Liễu Chân Nhã đây là điển hình lòng người đủ.

      “Được, con muốn nuôi lão hổ.” Nghe có thể nuôi lão hổ, Giang Thành tuyệt đối là người thứ nhất hai tay hai chân tán thành.

      được.” Trang Nhĩ Ngôn lên tiếng cự tuyệt. Nuôi hồ ly, nuôi ong, nuôi gấu trúc, đồng ý, bởi vì các loài này đối với người thường xuyên ra vào Noãn viên tạo thành nguy hiểm gì, nhưng hổ giống, đây chính là mãnh thú ăn thịt, sao có thể coi như nuôi thú cưng? “Hổ quá nguy hiểm, nuôi được. Bây giờ rời khỏi núi.”

      “Ba…” Giang Thành đáng thương nhìn Trang Nhĩ Ngôn.

      được là được, con gì đều được. Noãn Noãn, Giang Thành, ôm hồ ly cùng gấu trúc vào Noãn viên; chị Ngọc, chị cũng trở về Noãn viên , chăm cho mấy đứa nó, đừng để bọn chúng làm loạn trong Noãn viên.” Trang Nhĩ Ngôn hai ba câu làm quyết định cuối cùng.

      Đêm tối lên núi săn bắt, đối với Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn mà đều là lần đầu tiên, hai người nắm tay đường núi yên tĩnh, cảm thấy cứ như vậy cả đời cũng sao.

      “Liễu Liễu, về sau nghỉ hè, nghỉ đông chúng ta khắp nơi du lịch , trong nước, nước ngoài, còn sống chúng ta cứ chơi khắp nơi.” Trước kia Trang Nhĩ Ngôn có hùng tâm tráng chí, nhưng tại Trang Nhĩ Ngôn có vợ có con, cái gọi là hùng tâm tráng chí toàn bộ biến thành cuộn tơ mềm – thầm nghĩ cả đời cùng vợ con ở cùng chỗ, vĩnh viễn biệt ly.

      “Được.” Liễu Chân Nhã cười tủm tỉm gật đầu, “Khai giảng là lớp 11 rồi, hai năm nữa lên đại học, Nhĩ Ngôn, có nghĩ tới tương lai làm gì ?” Đây là lần đầu tiên Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn đề cập tới tương lai.

      “Trước kia nghĩ muốn chính mình thành lập công ty, làm lão đại kinh doanh khắp thành phố Thiên Hải thậm chí là Trung Quốc. tại hả, chỉ muốn tương lai thi đỗ đại học ngoại ngữ, học vài ngoại ngữ làm phương tiện tương lai du lịch thế giới.”

      Liễu Chân Nhã nghe được hai mắt sáng ngời, “Em cũng nghĩ như vậy, học vài ngoại ngữ tương lai khắp thế giới.”

      Trang Nhĩ Ngôn ôm Liễu Chân Nhã hung hăng ở môi hôn cái, “Chúng ta hổ là vợ chồng, là tâm linh tương thông.”

      Lúc này Liễu Chân Nhã có cự tuyệt Trang Nhĩ Ngôn hôn, mà còn hôn trả lại sâu. Vừa hôn xong, Liễu Chân Nhã đỏ mặt cúi đầu dám nhìn Trang Nhĩ Ngôn.

      Trang Nhĩ Ngôn kéo Liễu Chân Nhã tiếp tục đường núi, trong lòng rất là tiếc nuối, nếu phải thời điểm đúng, nơi này là địa phương chuyện đương tốt cỡ nào nha… Quên , về sau còn có nhiều cơ hội.

      “Nhĩ Ngôn, buông tha giấc mộng của , cùng em sống cuộc sống bình thường, hối hận sao?” Cách lâu sau, Liễu Chân Nhã mới giọng hỏi. Lấy tư chất của Trang Nhĩ Ngôn muốn làm phen nghiệp lớn quá khó, tại lại phải cùng sống co đầu rút cổ, mạnh mẽ thu liễm tia sáng của mình, Trang Nhĩ Ngôn luôn luôn kiêu ngạo tự tin hối hận sao?

      Trang Nhĩ Ngôn nắm chặt tay của Liễu Chân Nhã, “Liễu Liễu, là người chết qua lần, danh lợi vân vân đều là mây bay, bất quá, nuôi dạy hai đứa con thành người danh lợi song thu đối với cũng là hứng thú… Người nhà chúng ta đều có bí mật thể với người ngoài, bí mật này nếu tiết lộ ra ngoài, kết quả như thế nào em cũng biết. là người tự mình bức tử cha ruột của mình, huống chi là vì người trọng yếu nhất trong lòng buông tha tranh danh đoạt lợi?”

      Liễu Chân Nhã nghiêng người nhìn nửa bên mặt Trang Nhĩ Ngôn, khóe miệng mỉm cười, người này có lẽ đáng giá cho lại trả giá lần?

      Ngồi tàu chạy hướng Thành Đô, nhìn cảnh sắc Tần Lĩnh thoáng ngoài của sổ, Liễu Chân Nhã tựa vào Trang Nhĩ Ngôn trong lòng thoáng mỉm cười, bọn họ giống như là sau khi làm chuyện xấu chạy trối chết? Ha hả, về sau vẫn là nên làm chuyện thế này, miễn cho làm hư hai đứa con.

      Chỉ là khi quay đầu nghe được Noãn Noãn cùng Giang Thành hưng trí bừng bừng thảo luận đến Nga Mi bắt khỉ con, Liễu Chân Nhã lại khỏi cúi đầu xấu hổ, kỳ tư tưởng và hành vi của hai tiểu quỷ này sai lệch rồi?

      Tới Thành Đô liền gọi điện thoại cho Lưu Úy, lại bị cho biết tạm thời bị phái Singapore công tác, phải tháng sau mới trở về, Liễu Chân Nhã chỉ đành bất đắc dĩ cảm thán đúng dịp.

      Bất quá, thiếu Lưu Úy bao ăn, bao ở, bao đùa, chính sách tam bao, nhà Liễu Chân Nhã vẫn ăn chơi bình thường, đầu năm nay chỉ cần có chân có miệng, người lại có tiền, còn lo tìm thấy nơi vui chơi sao?

      Mua bản đồ, lại bao chiếc xe bản địa, nhà dùng hai ba ngày thời gian dạo hết vòng nội thành Thành Đô. Thăm viếng cảnh nổi tiếng nội thành Thành Đô Vũ Hầu Từ, Đỗ Phủ Thảo, chỉ ăn thịt hâm lại, đậu hủ ma bà, lẩu cay Tứ Xuyên chính tông, còn nhấm nháp mạo thái, bát bát kê, đầu mẹ thỏ, toàn là những món ăn vặt đặc sắc của địa phương, coi Xuyên kịch biến sắc mặt… Ăn tận hứng, đùa vui vẻ, nhà kết luận chuyến này tệ.

      Du ngoạn nội thành xong, ánh mắt mọi người lại chuyển hướng ngoại thành Thành Đô xa: núi Nga Mi, núi Nhạc, núi Thanh Thành, Cửu Trại Câu và khu phong cảnh Giang Yển nổi tiếng.

      Xét thấy quen thuộc với mấy chỗ này, lại có vô số lời truyền tai về người Tứ Xuyên đặc biệt khôn khéo, vì muốn bị coi là người giàu có để bị chém, Liễu Chân Nhã bỏ qua kế hoạch du lịch tự túc, mà đăng ký với công ty du lịch có danh tiếng.

      Đối với chuyện này, hai đứa con mặc dù oán giận làm như vậy có cách nào để bọn chúng bắt những con vật thích, nhưng biết quyết định này của Liễu Chân Nhã là vì suy nghĩ cho an toàn của người nhà cũng vui vẻ đồng ý. Về phần động vật, hừ hừ, chỉ cần cẩn thận chút bị người nhìn thấy, bọn họ liền bắt bọn nó bỏ vào Noãn viên.

      Núi Nga Mi hiểm, núi Thanh Thành u, Cửu Trại Câu tú, đại phật núi Nhạc trang nghiêm, Giang Yển bàng bạc… Mọi người xem kịp, nhưng xem thế là đủ rồi, toàn bộ hợp tại Tứ Xuyên, lại tạo thành cảnh sắc giống trần gian, thiên nhiên thần kỳ.

      Lúc du ngoạn núi Nga Mi, Giang Thành, Noãn Noãn nhớ mãi quên khỉ lông vàng của bọn chúng, kháng cự được mắt to rưng rung sương mù của hai đứa con, Liễu Chân Nhã lại lần trộm trong bảo khố – trộm bắt giữ khỉ con vào Noãn viên.

      Lúc du ngoạn cảnh cuối cùng của Tứ Xuyên là Thục nam trúc hải, nguyên bản chỗ này có trong kế hoạch du ngoạn của mọi người, chỉ là buổi tối, thời điểm tề tụ Noãn viên, trong lúc vô ý Tiểu Mật gấu trúc tựa hồ quá thích thực vật Noãn viên, Liễu Chân Nhã mới nhớ lại gấu trúc thích ăn gậy trúc.

      Gậy trúc ở Tứ Xuyên cũng ít, cơ hồ trước cửa nhà nhà nông gia đều trồng mấy cây gậy trúc, nhưng Liễu Chân Nhã nghĩ muốn tìm vài loại gậy trúc gấu trúc thích ăn lại có thể điểm tô cho Noãn viên, cho nên đoàn người tới Thục nam trúc hải. Vốn định chặt vài loại gậy trúc liền rời , nhưng Thục nam trúc hải xanh tươi làm mấy người nhịn được lưu luyến vài ngày, cho đến lúc vô ý phát thời gian đến ngày ba mươi mốt tháng tám, mấy người mới ngừng đóng gói hơn mười loại trúc phẩm vội vàng rời .

      Ở Tứ Xuyên chơi gần tháng, bốn người về nhà đều cảm thán thời gian thiếu thốn chơi đủ, vì thế đều xoa tay tính toán nghỉ đông lại tiếp tục.

      Sau khi khai giảng, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn rất bề bộn với lớp học, chính là bình thường hơi chú ý hai người chút, mọi người đều nhìn thấy bọn họ khác xưa – hai người bất luận là chuyện hay là ánh mắt ngẫu nhiên đối diện đều có ăn ý và thân mật sai biệt. Đối với chuyện này, đại bộ phận bạn học là cười mà , thời đại này học sinh trung học thương chút cũng kỳ lạ, huống chi thời điểm lớp mười, hai người này có chút dấu hiệu như vậy.

      Khối người vì hai người cùng chỗ mà mất hứng cũng có, Phó An Thành cùng Vương Cách Cách tuyệt đối đứng đầu, nhưng Liễu Chân Nhã thế nào cũng nghĩ tới Liễu Trân Trân cũng đứng thứ nhất.

      “Lớp trưởng, đứa con như Liễu Chân Nhã mà cũng muốn? Mắt mọc sau đầu à?” Liễu Trân Trân hèn mọn nhìn Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn, “Hay là Liễu Chân Nhã lấy tiền Liễu gia của tôi cho ?”

      Liễu Chân Nhã ném cái nhìn xem thường cho Liễu Trân Trân, “Bệnh thần kinh.”

      Trang Nhĩ Ngôn lại cảm thấy ánh mắt khinh bỉ cho Liễu Trân Trân cũng là lãng phí. Đứa con thần kinh bình thường như vậy, ai so đo với nó là đứa ngốc.

      Hai người hẹn mà cùng hoa hoa lệ lệ để mắt đến Liễu Trân Trân, mặc ả mình ở nơi đó giơ chân rống giận.

      Kỳ hai người đều có thể lý giải Liễu Trân Trân, tại ả có cách nào sống như công chúa, áo dâng tận tay, cơm đến há mồm, mà Liễu Chân Nhã bị đuổi khỏi Liễu gia lại mỗi ngày ngọt ngào lên mặt, cho nên trong lòng ả khó chịu, vì thế mới gây rối. Bất quá Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn đều tự giữ thành thục, bởi vậy chút cũng đem khiêu khích của Liễu Trân Trân để vào mắt.

      Mấy ngày sau, Phó An Thành cùng Vương Cách Cách sắc mặt nặng nề tìm tới cửa.

      Liễu Chân Nhã bị Trang Nhĩ Ngôn nửa kéo nửa ôm đối mặt với Phó An Thành cùng Vương Cách Cách, “Khó được tuần có ngày ở nhà ngủ lại giấc, sớm như vậy chạy tới nhà của tôi tìm tôi có chuyện gì sao?” Liễu Chân Nhã dựa vào Trang Nhĩ Ngôn ngáp, mấy ngày liền ở trong Noãn viên đùa giỡn mấy cục cưng gấu trúc, hồ ly cùng khỉ lông vàng suốt buổi tối, rạng sáng bốn năm giờ mới lên giường ngủ, bảy giờ sáng lại bị đánh thức, người ngủ đủ giấc dễ sinh ra cơn tức nhắm thẳng kẻ địch, “Nhanh lên, có việc , có việc gì liền nhanh rời . Nhà của chúng tôi chào đón hai người.”

      Vương Cách Cách bị giọng điệu ghét bỏ của Liễu Chân Nhã tức giận đến thiếu chút nữa đầu tóc dựng thẳng lên, “Hừ, họ Liễu kia, đừng thấy bình thường tao đối với mày ôn tồn, mày tưởng mình ngon, chọc giận tao cẩn thận tao…”

      “Chọc giận mày sao? Mày có thể ăn tao?” Liễu Chân Nhã híp mắt dùng chân gõ sàn, “Tao mày mới đừng tưởng mình ngon, bình thường bất hòa so đo với mày phải vì sợ mày, là lười tiêu phí tinh thần ở người của mày, làm tao nóng nảy tao làm cho mày cả ngày được an bình. Đừng tưởng tao hay giỡn, chân trần sợ giày, mày cho rằng mày có thời gian và sức lực cùng tao đấu?”

      Liễu Chân Nhã sợ cùng Vương Cách Cách xé rách mặt, nếu quyết định cùng Trang Nhĩ Ngôn sống qua ngày, như vậy tốt nhất sớm chút giải quyết hoàn toàn mâu thuẫn với Phó An Thành, Vương Cách Cách.

      đợi Vương Cách Cách mở miệng, Liễu Chân Nhã kiên nhẫn tiếp tục : “Mày cũng đừng tao đoạt bạn trai mày, cho tới bây giờ Tiêu Lăng Xuân cũng chưa từng coi trọng mày, mà chính mày bất quá cũng là đem trở thành món đồ chơi thú vị, bởi vì từ đến lớn người đàn ông nào đối với mày chữ , ngay cả cha cùa mày, Trang Nhĩ Ngôn cùng với Phó An Thành.”

      nhìn sắc mặt Vương Cách Cách khó coi tới cực điểm, Liễu Chân Nhã lại chuyển hướng Phó An Thành vẻ mặt trầm, “Còn mày, để tao đoán tại sao mày lại phản đối tao cùng Tiêu Lăng Xuân? Sợ là xê xích cũng vì Vương Cách Cách hả? Từ đến lớn tao cùng Nhĩ Ngôn đều là bạn bè của mày, bằng là mày nghiên cứu người rất giỏi, chính là Nhĩ Ngôn trời sinh kiệt ngạo mày nắm trong tay được, mà tao lại vì Nhĩ Ngôn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, có thể mày đối với hai người chúng tao là vừa vừa hận. tại, Nhĩ Ngôn mất, mày mày muốn thay Nhĩ Ngôn bảo vệ đứa con lưu lại, kỳ là ham muốm giữ lấy của mày quấy phá ? Mày chịu được tao từng thuộc Nhĩ Ngôn bây giờ lại thuộc vào người ngoài, nếu tao đoán sai…” Liễu Chân Nhã nghiêng đầu nhìn bộ mặt buộc chặt của Phó An Thành, “Mày từ nước ngoài trở về tính toán đầu tiên chính là tiếp thu tao ?”

      Phó An Thành thản nhiên nhìn Liễu Chân Nhã, chuyện.

      Liễu Chân Nhã cười nhạo tiếng : “Mặc kệ tụi mày nghĩ như thế nào, tao ở trong này cho tụi mày biết, Liễu Chân Nhã tao cùng hai đứa con, tụi mày vĩnh viễn nắm trong tay được. Trước đó với tụi mày, chúng ta tốt nhất làm người xa lạ, cho nên về sau có lời mời của tao thỉnh đừng tới quấy rầy tao cùng con của tao.”

      “Ý kiến của Tiểu Nhã chính là ý kiến của tôi.” Trang Nhĩ Ngôn thưởng thức sợi tóc Liễu Chân Nhã, cũng ngẩng đầu lên.

      “Mày… Lựa chọn Tiêu Lăng Xuân, hối hận?” Phó An Thành hỏi, thanh bình thản vô ba.

      Trang Nhĩ Ngôn ngẩng đầu dò xét liếc mắt cái, trong mắt lên tia suy nghĩ sâu xa, An Thành cùng là từ đến lớn là bạn bè tốt, tâm tư thâm trầm, nhưng là theo biểu năm gần đây của mà suy xét, người này phải là…

      “Chính là hối hận cũng tới phiên mày tới trông nom.” Liễu Chân Nhã cay độc trả về.

      “Liễu Chân Nhã mày đừng…” Lửa giận nhiễm đỏ gương mặt Vương Cách Cách, lửa giận trước mắt sắp bùng nổ bị Phó An Thành kéo lấy cánh tay, “Mày hối hận là tốt rồi.” xong lôi kéo Vương Cách Cách xoay người rời .

      Trong đình viện truyền đến thanh Vương Cách Cách cam lòng chất vấn, Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn về phía Trang Nhĩ Ngôn, “Phản ứng của Phó An Thành có điểm kỳ quái.”

      Trang Nhĩ Ngôn hai tay ôm thắt lưng Liễu Chân Nhã, đầu gác ở vai cọ cọ, vô cùng thân thiết : “Liễu Liễu, em có từng nghĩ tới An Thành có thể là bởi vì lo lắng cho em mới từ nước ngoài trở về gấp hay ?”

      thể nào?” Liễu Chân Nhã nghi hoặc cau cái mũi, “ luôn luôn đều là vì nhìn mặt mũi của mới chuyện với em, làm sao lại chủ động quan tâm em?”

      “Vậy cũng nhất định, theo thấy, thằng nhóc kia đối với em hề có tâm tư gây rối, chỉ là…” Tất cả mọi người đều trưởng thành, biết có những chuyện thể cưỡng cầu, bởi vậy thấy cố gắng có kết quả bỏ qua.

      “Ha?” Liễu Chân Nhã vẫn tin Phó An Thành đối với tồn tại loại tâm tư kia, “Chỉ là cái gì?”

      “Chỉ là chỉ sợ cũng biết lấy tình trạng của hai người là có khả năng có kết quả, vừa rồi em lại tuyệt đối cự tuyệt , về sau đại khái liền là người xa lạ.”
      Tuy rằng khó chịu Phó An Thành đối với Liễu Chân Nhã có ý tưởng, nhưng bạn bè hơn mười năm gặp mặt nhận thức được lại cứ như vậy đường ai nấy , trong lòng Trang Nhĩ Ngôn thể có chút mất mát cùng tiếc nuối. Bất quá, suy nghĩ ngược lại, nhân sinh có được tất có mất, nếu quen biết Phó An Thành cùng Vương Cách Cách có thể bảo chứng an toàn của Liễu Chân Nhã cùng hai đứa con, có thể làm cho nhà bọn họ bình an, cuộc sống hạnh phúc, đại giới này nguyện ý chịu – tên họ Trang này kỳ người tính trọng sắc khinh bạn.

      Thứ Hai học, Liễu Chân Nhã phát hai cặp ánh mắt thường xuyên đâm vào phía sau lưng biến mất, quay đầu vừa thấy, chỗ ngồi của Phó An Thành cùng Vương Cách Cách trống rỗng.

      Hỏi mật thám Giản Phán, Giản Phán nhún vai tỏ vẻ đồng dạng biết.

      Ba ngày qua , Phó An Thành cùng Vương Cách Cách như cũ học, mà bàn của bọn họ bị giáo viên cầu bạn học dời . Sau đó, Giản Phán kích động chạy tới cho Liễu Chân Nhã, là Phó An Thành cùng Vương Cách Cách nghỉ học xuất ngoại.

      Xuất ngoại, này đại biểu cho cuộc sống sau này của có thể an ổn được chút sao?

      Liễu Chân Nhã đối với chuyện Phó An Thành cùng Vương Cách Cách vì sao lại đột nhiên xuất ngoại chút hứng thú, chính là tối về nhà làm bàn đồ ăn lớn tỏ vẻ chúc mừng, ba ôn thần biến mất hai, ừ, cuộc sống ngày càng tốt!

      Phía sau thiếu hai cặp mắt nhìn chăm chú, Liễu Chân Nhã bất giác thấy trời càng xanh, nước càng thẳm, khí càng tươi mát, ngay cả Liễu Trân Trân mỗi ngày cho cái mặt táo bón đều hảo tâm mỉm cười đáp lại.

      Tâm tình tốt, cần vì tiền bạc mà sầu lo, người trong nhà cũng ăn cơm nhiều hơn, thân thể càng khỏe, lại phải thường xuyên nhìn thấy bóng dáng trong suốt bay đến bay trước mắt bọn họ, thời gian giây lát trôi đến khi Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn thi đại học. So với những bạn học khác vội vàng dùng thời gian ôn tập cuối cùng, hai người Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn bộ dáng hi hi ha ha thoải mái quả thực làm cho người ta muốn đánh bọn họ trận.

      Tỷ như Liễu Trân Trân liền có chút quen nhìn bọn họ thanh nhàn, “Hai tên ngu ngốc, đến lúc thi đỗ đại học hạng ba ngay cả nơi để khóc cũng có.”

      giỡn, lấy thành tích của Tiểu Nhã cùng lớp trưởng đại nhân mà , cho dù là thi đỗ Thanh Hoa, Bắc Đại cũng dễ như nướng khoai.” Giản Phán trừng lớn khinh bỉ nhìn Liễu Trân Trân, “Nhưng còn những người khác, mỗi lần trắc nghiệm đều ở cuối lớp, biết có thể thi đậu cái dạng đại học gì.”

      “Hừ, xen vào việc của người khác.” Liễu Trân Trân hừ lạnh tiếng, xoay người cao ngạo chạy lấy người.

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn nhìn nhau cười, thời gian hơn hai năm, Liễu Trân Trân thay đổi, thậm chí tại bọn họ có thể từ trong lời châm chọc của nghe ra hương vị quan tâm, hoặc là ảo giác? Mặc kệ như thế nào, Liễu Trân Trân tồn tại làm cho cuộc sống học sinh trung học thuận lợi của bọn họ tăng thêm nhè lạc thú, về sau đại khái bao giờ có thể nghe được châm chọc khiêu khích quen thuộc của Liễu Trân Trân nữa, nên như thế nào nhỉ, cảm giác là có điểm quen.

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn thu thập toàn bộ sách vở bàn, sau đó đến cửa trường hào phóng bán cho chú thu ve chai. Cân nhắc mấy chục đồng trong tay, Liễu Chân Nhã bất giác buồn cười, học kỳ hơn ngàn học phí, phí sách vở, đến cuối cùng bán lại chỉ bán được mấy chục đồng.

      “A, Tiểu Nhã, lớp trưởng đại nhân, hai người phá của nha.” Giản Phán lưng đeo cái cặp to hì hục hì hục chạy đến bên cạnh hai người tay , “Trong nhà hai người phải còn có hai đứa bé sao? Lưu lại mớ sách vở này cho bọn chúng xem , coi như chuẩn bị bài trước chút thôi. Còn có…” Kiễng mũi chân sát vào bên tai Liễu Chân Nhã, “Nếu như có thi đậu đại học mong muốn còn có thể ôn tập năm, sách vở đó có thể lại dùng tới, đến lúc đó có thể giảm số lớn phí sách vở mà.”

      Liễu Chân Nhã nhịn được cười, Giản Phán, thời gian ba năm thể làm cho đơn giản, tươi vui của giảm bớt chút nào. “Phán Phán, đeo cái túi sách lớn như vậy nặng sao?” Lấy tay vỗ vỗ túi sách siêu lớn phía sau lưng , “Vóc dáng bà vốn cao, cẩn thận cái này chúi xuống liền càng…”

      Giản Phán ai oán liếc Liễu Chân Nhã cái, “Tui mười tám tuổi, cao thêm nữa.” Cho nên chúi xuống gì đó vân vân có quan hệ.

      “Liễu Liễu, đừng chọc bả nữa, chúng ta nhanh trở về, hai đứa kia sợ là chờ ở nhà sốt ruột.” Kỳ Trang Nhĩ Ngôn cũng rất muốn chê cười Giản Phán hai câu, nhưng nhìn lại hơn hai năm qua vì bọn họ nhiều lần cản khiêu khích của Liễu Trân Trân, rất bằng lòng đem cười cợt giấu ở trong lòng.

      “Phán Phán, ngày mốt thi vào trường đại học chúng ta ở chung trường thi, bà phải cố lên, chúng ta hẹn cùng nhau ở thủ đô chơi bốn năm mà.” Lời cổ vũ này đó chỉ là giọng điệu có lệ, bởi vì Liễu Chân Nhã tin tưởng thực lực Giản Phán, đừng nhìn Giản Phán vóc dáng nho , mà sức bật siêu cường, mỗi lần đến cuộc thi mang tính mấu chốt luôn có thể phát huy vượt xa người thường.

      “Ừ, yên tâm , bà và lớp trưởng đại nhân đừng nghĩ thoát khỏi tui trong bốn năm đại học.” Giản Phán dùng sức phất tay với Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn.

      Về đến nhà, phát Noãn Noãn cùng Giang Thành giống như hai con ong mật vội vàng lầu lầu dưới.

      Trang Nhĩ Ngôn nghĩ hai đứa con vì chuẩn bị thi vào trường đại học mà muốn làm gì đó, vì thế chạy tới cảm động ôm lấy hai đứa , “Ai nha, vội, ba cùng mẹ thi chỉ cần mang bút cùng giấy tờ là được, cần mọi người thu dọn đồ đạc.”

      Lại thấy Noãn Noãn cùng Giang Thành chẳng biết tại sao hồi đáp: “Ba, ba cái gì vậy? Sau khi hai người thi vào trường đại học xong, nhà chúng ta phải thủ đô sao, chúng con sửa sang lại phải mang cái gì đó mà. Đồ vật này nọ hơi nhiều, chờ mọi người thi đỗ xong mới thu dọn, kịp thời gian.”

      Trang Nhĩ Ngôn rơi lệ, lại quay về làm khổng tước tự mình đa tình, cảm động trắng rồi!
      Liễu Chân Nhã ở bên tiếng động cười, Nhĩ Ngôn người này chính là bắt chước giống rồi.

      “Hai người các con có lương tâm, ba mẹ phải thi vào trường đại học, mọi người cũng quan tâm chút.” Trang Nhĩ Ngôn làm bộ tức giận cong tay gãi ngứa hai đứa con. “Hơn nữa vội vã thu dọn đồ đạc như vậy làm cái gì, chúng ta phải điền đơn ý nguyện mới có thể .”

      “Ha ha… Ha ha…” Hai đứa cười đến ngã trái ngã phải, “Ba, đừng gãi… Nhột quá…”
      “Biết sai rồi chưa?” Trang Nhĩ Ngôn như kẻ trộm hỏi: “Biết nên quan tâm ba mẹ chút ?”

      “Ba… Ba…” Giang Thành cười đến thở nỗi, cuối cùng gian nan : “Ba, ba cùng mẹ thông minh như vậy, thi vào trường đại học đối với hai người mà liền đơn giản như gọt củ cải, cải trắng, con và chị lo lắng đối với mọi người mà căn bản là dư thừa.”

      “Mẹ, mẹ, cứu mạng, mau tới cứu mạng…” Noãn Noãn cười lớn vươn tay hướng Liễu Chân Nhã ở bên xem cuộc chiến xin giúp đỡ. Hai chị em Noãn Noãn cùng Giang Thành, ở trong mắt bạn học, giáo viên cùng vài người lớn cơ hồ chính là thần đồng làm được, ở trong mắt Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn, hai chị em có nhược điểm vừa chọc được vừa buồn cười – sợ ngứa. Vừa đụng nách, thắt lưng, sườn, đầu gối bọn chúng, hai đứa vừa khóc vừa cười như những đứa bé ngây thơ khóc lóc om sòm.

      Liễu Chân Nhã nhìn Noãn Noãn cùng Giang Thành bị Trang Nhĩ Ngôn gãi cười đến hai gò má đỏ bừng, mắt to đều chảy nước, lúc này mới nhanh chậm giơ tay kéo đoàn người náo loạn thành khối mặt đất tách ra, “Noãn Noãn, Giang Thành, chuyện với giáo viên chưa, ngày mai mẹ giúp hai đứa lo liệu thủ tục nghỉ học.”

      Noãn Noãn vô lực ngã vào trong lòng Liễu Chân Nhã, thở hổn hển gật đầu : “ rồi. Giáo viên và bạn học đều luyến tiếc con, giáo viên còn tặng con giỏ đeo laptop, cho bạn học viết lại lời nhắn cho con ở mặt.”

      “Con con phải rời , thiệt nhiều bạn học ôm con khóc.” Đôi mắt sáng trong của Giang Thành pha chút thản nhiên và ngượng ngùng, “Mẹ, sau khi hai người tốt nghiệp đại học chúng ta còn trở về ? Con luyến tiếc nơi này, nơi này có bạn tốt của con, có chị San, vú Vương, còn có biệt thự này, cùng với cây ăn quả chung quanh biệt thự…”
      Trang Nhĩ Ngôn cười nhạt sờ sờ đầu của Giang Thành an ủi: “ trở về, nhà của chúng ta ngay tại nơi này. Bất luận tới chỗ nào, chúng ta thủy chung ở chỗ này.”

      “Vậy là tốt rồi, ngày mai con cho đám bạn học của con biết tương lai chúng con còn có thể gặp lại.” Nét mặt Giang Thành biểu lộ nụ cười ngây thơ.

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn dùng tâm tình bình tĩnh dị thường tham gia ba ngày thi vào trường đại học quyết định vận mạng đại bộ phận con người, vài ngày qua chuẩn bị kiểm tra điểm lại đột nhiên nhận được điện thoại kích động dị thường của chủ nhiệm lớp, thành tích hai người bọn họ phân ra đứng thứ nhất cùng thứ hai toàn bộ thành phố, thành tích này chính là ở toàn bộ tỉnh mà cũng tuyệt đối là cầm cờ trước. Hai người bình tĩnh điền đơn ý nguyện nguyện vọng thứ nhất của mình – đại học ngoại ngữ thủ đô. Trừ bỏ nguyện vọng , những nguyện vọng khác đều bỏ trống, hai người chỉ chuẩn bị đến đại học ngoại ngữ thủ đô.

      Đem đơn ý nguyện giao cho chủ nhiệm lớp kích động sắp lệ nóng doanh tròng xong, hai người rùng mình chạy trốn, cảm giác nếu rời , giáo viên chủ nhiệm lớp khóc òa lên. Về đến nhà, đóng gói ít đồ vật này nọ, đem biệt thự ủy thác cho ông bà nội Hướng San trông giữ, lại nhờ bọn họ giúp đỡ nhận thư trúng tuyển của hai người, sau đó người nhà liền theo chiếc Volvo màu đỏ của Liễu Chân Nhã thủ đô.

      Tới thủ đô, tìm khách sạn gần đại học ngoại ngữ ở tạm, Liễu Chân Nhã cùng hai đứa con chạy dạo trung tâm thương mại, siêu thị, chợ bán thức ăn, Trang Nhĩ Ngôn đến văn phòng địa ốc tìm chỗ ở.

      Trang Nhĩ Ngôn mua chính là căn nhà được trang bị đầy đủ, cả nhà chỉ cần vào ở là được, bởi vậy đến thời gian tuần, gia đình ở thủ đô liền hoàn thành – ở dưới lầu mấy thước chính là công viên thông xanh um úc, càng về phía trước mấy chục thước chính là khu nhà kiêm trường tiểu học cùng sơ trung có danh tiếng tốt, mà nơi này đến đại học ngoại ngữ thủ đô cũng chỉ hai mươi phút bộ, khoảng cách đường sắt ngầm, giao thông công cộng, sân ga cũng là rất gần, hơn nữa bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị loại cùng ít cửa hàng tiện dụng cho dân cũng thiếu… Tuy rằng căn nhà ở chỗ này là vạn mấy thước vuông, nhưng Trang Nhĩ Ngôn cà thẻ rất là thư thái, phải ở nơi này bốn năm hoặc là hơn, phải có nhà cửa hoàn cảnh thoải mái.

      Từ khi điền đơn ý nguyện vào trường đại học, lại chuyển nhà đến thủ đô, cuối cùng đến thủ đô định cư xong, tổng cộng đến hai mươi ngày. Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn vỗ tay cười, hai năm nay nơi nơi ngao du chút, cũng rèn luyện tốc độ làm việc.

      Kế tiếp làm gì? Còn hơn tháng ngày nghỉ.

      Australia qua mùa đông.” Giang Thành nắm tay rống to, “Bên này mùa hè quá nóng, chúng ta đến nam bán cầu nghỉ hè.”

      Noãn Noãn ỷ vào ưu thế vóc dáng cao vỗ vỗ đầu Giang Thành, “Giang Thành, đó gọi là nghỉ hè, mà là kêu chịu đông lạnh. Khi chúng ta bên này giữa hè, bên kia là rét đậm, em cũng phải chưa từng coi TV thấy mùa đông Australia như thế nào, tuyết lớn bay đầy trời, vậy gọi là nghỉ hè sao?”

      Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn cười ha ha, có đôi khi hai đứa bé chuyện luôn làm cho người ta nhịn được cười to.

      “Chúng tôi chơi biển tham quan phong cảnh tú lệ của quốc gia, nếu nữa Bắc Âu bên kia cũng tồi, núi A Nhĩ Ti Tư, hắc hắc, chúng ta có thể tận mắt chứng kiến chút…” Giang Thành giơ đầu cọ dưới chưởng tay bé của Noãn Noãn, tình cảm hai chị em tốt làm cho Trang Nhĩ Ngôn ghen tị – Noãn Noãn cùng Giang Thành rất ít làm động tác vô cùng thân thiết với , cho nên lời Noãn Noãn với Giang Thành, cho tới bây giờ Giang Thành đều là dùng tâm linh nghe, khiêm tốn nhận.

      “Trong nước còn có rất nhiều rất nhiều nơi vui chơi chưa tới, nhưng vài năm nay luôn trong nước, có chút ngấy, được rồi, lần này nghỉ hè nếu như hai đứa con muốn chúng ta xuất ngoại .” Trang Nhĩ Ngôn bày ra bộ dáng người lớn.

      Liễu Chân Nhã khoát tay, “Mọi người quyết định, mẹ theo phụ trách trả tiền.”

      “Phốc…” Lời của Liễu Chân Nhã làm cho hai đứa bé bật cười, nghẹn đỏ mặt nghiêng đầu nhìn về phía Trang Nhĩ Ngôn.

      Trang Nhĩ Ngôn hề có cảm giác, “Nhìn ba làm cái gì?”

      “Ba là bị mẹ nuôi tiểu bạch kiểm, tất cả chi phí ăn mặc của ba đều là đến từ mẹ.” Giang Thành bưng cái miệng nhắn cười nhạo.

      Trang Nhĩ Ngôn ngẩn ra, mặt trắng nõn đỏ lên (trước kia là ngăm đen, nhưng Noãn viên rất vạn năng, cho nên qua thời gian hai năm, liền phát triển thành soái ca mặt trắng), “Khụ, ba và mẹ các con là thể, của ba chính là của mẹ, tiền của mẹ cũng là của ba.”
      Liễu Chân Nhã ở bên “A” tiếng, “ câu tiền của em chính là của liền đoạt hết tiền của em sao? Phương pháp kiếm tiền này so với cướp ngân hàng còn nhanh hơn.”

      “Liễu Liễu, hai chúng ta ai với ai a, còn so đo này đó để làm chi?” Trang Nhĩ Ngôn cọ a cọ a cọ tới bên người Liễu Chân Nhã, thấy hề động, hai tay mở ra liền ôm lấy hông của , sau đó cả người liền cọ lên.

      “Ba, ba xấu hổ, lớn như vậy còn làm nũng.” Noãn Noãn cùng Giang Thành hẹn mà cùng quăng ánh mắt khinh bỉ.

      “Biến, biến, qua bên, qua bên tìm chỗ cho mọi người chơi .” Trang Nhĩ Ngôn quay đầu lại, chính là tay phất phất trung, sau đó tiếp tục toàn tâm toàn ý quấn Liễu Chân Nhã – cùng chỗ ba năm, trừ bỏ nắm nắm tay bé, hôn cái miệng nhắn, thực tế tiến triển chút đều có, lại nghẹn nữa sợ đem mình nghẹn thành Ninja rùa, cho nên kỳ nghỉ hè này, vô luận như thế nào, muốn thành công.

      thành công liền xả thân!

      Bị xua đuổi Noãn Noãn cùng Giang Thành bất đắc dĩ đối diện nhau nhún nhún vai, được rồi, vài năm này lập kế hoạch du lịch đều là hai người bọn chúng, bọn chúng coi như làm cu li ba mẹ thành thói quen, cho nên lần này bọn chúng lại tiếp tục !

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 65: KẾT THÚC

      Edit: Tiểu Di


      Thời gian sau khi lên đại học bận rộn mà phong phú hơn, ngày bình thường bị chương trình ngôn ngữ nhồi, thời gian còn lại nhà dạo chơi trong nước ngoài nước. dạo chơi cũng chuẩn xác, bởi vì thời điểm du ngoạn nơi nơi bọn họ cũng làm rất nhiều chuyện người khác làm được hay thể làm, chuyện người khác làm được chính là siêu độ vong hồn, chuyện thể làm chính là nhập cư trái phép động vật bảo hộ cấp quốc gia, mà việc này, nhà bọn họ làm phi thường thuần thục.

      Theo tuổi tăng trưởng, theo địa phương qua càng ngày càng nhiều, giống loài trong Noãn viên cũng càng ngày càng phong phú, các loại hoa hoa cỏ cỏ, động vật lớn, động vật … Chỉ cần là trái đất có, Noãn viên cũng kém nhiều lắm mỗi loại đều có đại biểu.

      Ngay cả hổ, sư tử, con báo động vật hung mãnh ăn thịt này đó Noãn viên cũng khuyết thiếu. Lúc trước Liễu Chân Nhã kiên quyết chống lại ý để động vật ăn thịt vào, nhưng là đánh lại Noãn Noãn cùng Giang Thành hai mắt đẫm lệ lưng tròng, lại có Tiểu Mật cùng Ngọc Tấn Ngâm ở bên cam đoan động vật vào Noãn viên đều lấy linh khí làm đồ ăn tuyệt đối đả thương người, cho nên gật đầu đồng ý để động vật ăn thịt vào… Vì thế tại Noãn viên tựu thành cái vườn động thực vật thiên nhiên to lớn kỳ lạ, kỳ lạ ở chỗ động vật ăn thịt hề ăn thịt, động vật ăn cỏ có thể nhảy lên đầu động vật ăn thịt…

      qua càng nhiều địa phương, gặp người lạ chuyện lạ cũng càng nhiều, cái gì đạo sĩ xua quỷ, sư dương, quỷ hút máu, pháp sư cũng thiếu, chỉ là bọn che giấu quá sâu, từ bề ngoài xem ra cũng khác người thường nhiều, bởi vậy ít có người chú ý tới bọn họ. Chuyện này làm nhà Liễu Chân Nhã cảm thán “Thế giới to lớn thiếu thứ lạ”, trước kia bọn họ kiến thức hạn hẹp, nhãn giới bé, thế giới này có rất nhiều điều thể dùng khoa học giải thích, mọi người nhìn ra cũng đại biểu chúng nó tồn tại.

      Tóm lại, bước từ người thường bước vào thế giới thần quái, nhà người Liễu Chân Nhã chỉ cảm thấy “Thế giới này là rất giả tưởng!”

      Trong trường học, Liễu Chân Nhã, Trang Nhĩ Ngôn và bạn học vẫn duy trì khoảng cách gần xa, người quen biết bọn họ ra rất muốn cùng bọn họ thân cận, dù sao hai người này khỏi bộ dạng môi hồng răng trắng, tinh xảo xinh đẹp, người còn tràn ngập loại hơi thở tươi mát của thiên nhiên, nhưng hai người này vừa tan học bỏ chạy thấy ảnh, nghĩ muốn tiếp cận cũng chưa có biện pháp.

      Sau khi tan học, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn chạy đâu? Sau khi tan họ đến trường tiểu học đón hai đứa con, đón hai đứa bé về lại cùng vào Noãn viên cùng động vật to liên lạc cảm tình.

      phải Liễu Chân Nhã muốn cùng người thường giao tiếp, mà là người đeo bí mật quá lớn, chỉ cần vừa nghĩ tới bí mật bại lộ đem họa tới cho hai đứa con, nháy mắt Liễu Chân Nhã liền dậy nổi hưng trí cùng mọi người kết giao bạn bè.

      Trang Nhĩ Ngôn lại là người lạnh lùng đến tận xương cốt, người trọng yếu đều ở bên bạnh, chẳng sợ cả đời nhốt tại Noãn viên cùng thế giới tiếp xúc, cũng có lời oán giận gì.

      Noãn Noãn cùng Giang Thành ở trong trường học kết giao rất nhiều bạn tốt, thời điểm cuối tuần hai đứa bé cũng mời bạn tốt của bọn chúng đến nhà chơi, nhưng là mỗi khi thế, hai đứa bé đều thực tự giác lấy nguyên liệu nấu ăn, hoa quả, đồ ăn vặt từ trong siêu thị mua được chiêu đãi bạn bè.

      Người nhà cứ như vậy nhạt mặn sinh hoạt trong đám người.
      Kì nghỉ hè đại học năm ba, nhà Liễu Chân Nhã lại kéo dài truyền thống năm rồi – du ngoạn chung quanh, mà là ở nhà nghiên cứu người quái nhân (hoặc là hồn?). Mà kết quả nghiên cứu chính là Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

      Người hoặc hồn này tên là Âu Hàng, chỉ có mười tuổi, học lớp năm tiểu học, là trong bạn tốt của Giang Thành. Mười tuổi học lớp năm tiểu học, tính ra thằng nhóc này cũng coi như là thiên tài.

      Trọng điểm ở chỗ nó mười tuổi học lớp năm tiểu học, trọng điểm ở chỗ đứa này cùng người thường bất đồng, bất đồng ở chỗ nó có bóng. Mà trừ bỏ lớn nhà Liễu gia thông qua cảm giác gì sánh kịp nhận ra điểm khác thường người thằng bé, những người khác ngay cả cha mẹ thằng bé cũng nhận thấy được gì khác thường.

      Nhà Âu Hàng cùng nhà Liễu Chân Nhã ở cùng tiểu khu, chẳng qua nhà Liễu Chân Nhã đến tiểu khu này ba năm, nhà Âu Hàng mới đến nơi đây hơn tháng. Âu Hàng là thằng bé thanh tú, mặc dù so ra kém tinh xảo, linh động hơn Noãn Noãn cùng Giang Thành, nhưng hai mắt che sương làm nó thoạt nhìn thanh tú như con .

      Noãn Noãn cùng Giang Thành ở trong tiểu khu rất có nhân duyên, có người già bảy tám chục tuổi, dưới có trẻ , trong tiểu khu ai biết ai thích bọn họ, bởi vậy người mới đến thích chuyện như Âu Hàng trở thành công cụ cho Noãn Noãn cùng Giang Thành tỷ thí xem ai nhân duyên tốt hơn. trận đấu này liền phát vấn đề, Âu Hàng cũng giống bọn họ, có thể thấy “người” trong suốt ở thái dương phơi nắng đến chỗ chung quanh u mơ hồ.

      Phát này làm cho Noãn Noãn cùng Giang Thành mừng rỡ thôi, vài năm này nơi nơi đương nhiên gặp gỡ rất nhiều người có thể thấy quỷ, nhưng những người đó phần lớn là người lớn ba bốn chục tuổi, thanh tâm quả dục, gặp được Âu Hàng như vậy, đứa bé tuổi kém bọn họ vẫn là lần đầu tiên.
      Hai đứa bé vui mừng tìm Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn báo cáo tin tức tốt.

      Liễu Chân Nhã bảo Noãn Noãn cùng Giang Thành mời Âu Hàng về nhà chơi, sau đó nhân cơ hội này quan sát thằng nhóc này phen, bởi vì nghe chịu khí, hoàn cảnh, chờ các loại nhân tố ảnh hưởng, thế giới này mắt dương trời sinh đếm mười ngón tay đều tụ lại đây, như vậy mắt dương của thằng nhóc này là trời sinh hay là sau này mới hình thành?

      Được linh khí tẩm bổ ra lực tương tác người có thể kháng cự, Âu Hàng cũng ngoại lệ, ở Liễu gia lập tức ngại ngùng lên chuyện của mình với Noãn Noãn, Giang Thành.

      Theo miệng của Âu Hàng, nhà Liễu Chân Nhã biết Âu gia đến thủ đô chính là vì chữa bệnh cho Âu Hàng – bố mẹ Âu gia coi việc Âu Hàng thường xuyên đối với nơi bóng người lầm bầm lầu bầu khác thường trở thành loại bệnh.

      Âu Hàng thực buồn rầu thực mong ngóng với Liễu Chân Nhã: “Con thấy quỷ, còn cùng bọn họ chuyện, nhưng ba mẹ tin, bọn họ đôi mắt và thần kinh của con xuất vấn đề mới làm con sinh ra ảo giác. Còn có người con bị chứng ảo tưởng, là bệnh thần kinh.” Sau khi xong, nhóc Âu Hàng rất là đơn cúi đầu.

      Liễu Chân Nhã muốn an ủi nó, Giang Thành đặt mông ngồi vào bên cạnh Âu Hàng, như trai tốt khoát vai vỗ vỗ bộ ngực : “Âu Hàng, tớ tin bạn có thể thấy quỷ, còn có thể chuyện với quỷ, tôi coi bạn là kẻ điên.”

      Rất khó có được, trừ bé và chị ra, cuối cùng lại có thêm đồng bọn gia nhập hàng ngũ “gặp quỷ”.

      Âu Hàng ngẩng đầu, hai mắt như chợt lóe dưới bầu trời đêm đầy sao, “ ? Bạn tin lời của tôi?”

      “Đương nhiên tin.” Giang Thành nháy mắt với Liễu Chân Nhã, Trang Nhĩ Ngôn, quay đầu cười hì hì với Âu Hàng : “Chuyện gặp quỷ này có gì kỳ quái? Bảy năm trước, thành phố Thiên Hải nhà tôi ở hơn phân nửa thành phố mọi người đều gặp quỷ.”

      “Nhưng… Nhưng…” Nhóc Âu Hàng nắm nắm tay kích động vẻ mặt đỏ bừng.

      “Ba mẹ của bạn nếu tin thế giới này có quỷ, bọn họ lên mạng tìm kiện phát sinh bảy năm trước ở thành phố Thiên Hải , sau đó bọn họ liền tuyệt đối tin tưởng thế giới này có quỷ.”

      “Tôi… Bây giờ tôi trở về…” Nhóc Âu Hàng như trận gió chạy ra khỏi Liễu gia.

      Vào ban đêm, Âu Hàng mang theo cha mẹ bất an của bé tới Liễu gia. Nhìn qua hai vợ chồng vừa qua khỏi ba mươi tuổi tới tìm Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn chứng thực, nếu thằng con phải là bệnh, quỷ tồn tại thế giới, vậy…

      Trang Nhĩ Ngôn phụ trách đem chuyện ma quái năm đó phát sinh ở thành phố Thiên Hải cho vợ chồng Âu gia, Liễu Chân Nhã an vị ở bên cạnh bổ sung, Noãn Noãn, Giang Thành, Âu Hàng ngồi ở thảm vui đùa chút.

      Khi chuyện, ánh mắt Liễu Chân Nhã đảo qua người ba đứa chơi đến cao hứng, sau đó, ánh mắt dừng lại, dưới ánh đèn vì sao chỉ có hai cái bóng?

      “Noãn Noãn, Giang Thành, Âu Hàng, ba đứa đứng lên, hơi tách ra chút.” Liễu Chân Nhã cau mày kêu ba đứa bé mặt đất đứng lên.

      Trang Nhĩ Ngôn và vợ chồng Âu gia dừng lại, ba đứa bé nghe theo lời của Liễu Chân Nhã đều tự đứng lên, Liễu Chân Nhã đứng lên về phía ba đứa . Quả nhiên chỉ có hai cái bóng, bóng Noãn Noãn cùng Giang Thành đều tụ dưới chân, nhưng dưới chân Âu Hàng là trống rỗng, tựa hồ thân thể là trong suốt, ngọn đèn xuyên thấu qua thân thể có để lại chút dấu vết.

      “Âu Hàng, cháu lại đây, cho dì nhìn thân thể của cháu.” Liễu Chân Nhã giọng gọi Âu Hàng.

      Âu Hàng nghiêng đầu đứng trước mặt Liễu Chân Nhã.

      Liễu Chân Nhã đưa tay sờ sờ trán của , trong lòng bàn tay, cánh tay cùng với trái tim, thân thể là nóng, trái tim nảy lên bình thường, là người sống, vì sao có bóng? Vật thế gian, trừ bỏ quỷ, hết thảy sống chết gì đó đều có bóng.

      Nhìn ánh mắt nghi ngờ của mọi người trong phòng, Liễu Chân Nhã biết nên ra nghi vấn của mình như thế nào. Nghĩ nghĩ, Liễu Chân Nhã nháy mắt với Noãn Noãn cùng Giang Thành : “Âu Hàng, cùng Noãn Noãn Giang Thành vào phòng chơi , phòng mấy đứa có rất nhiều đồ chơi hay, dì cùng ba mẹ cháu có chút chuyện của người lớn cần .”

      “Dạ.” Âu Hàng ngoan ngoãn bị Noãn Noãn cùng Giang Thành mang .
      Âu Hàng rồi, Liễu Chân Nhã thời gian dài lời nào, vợ chồng Âu gia nóng nảy, “Liễu phu nhân, vừa rồi chị nhìn thân thể Hàng Hàng nhà tôi, phải là chị kiểm tra ra thân thể nó…”

      Mấp máy miệng, Liễu Chân Nhã nghiêm túc hỏi: “Âu tiên sinh, Âu phu nhân, mời mọi người thành cho tôi biết, có phải Âu Hàng từng trải qua bệnh nặng thiếu chút nữa làm cho bé chết hoặc là ở người bé xảy ra việc lạ gì hay ?”

      Vợ chồng Âu gia liếc mắt cái, Âu tiên sinh gian nan gật đầu, “Đại khái hai năm trước, Hàng Hàng tan học về nhà bị xe đụng phải, bị thương thực nghiêm trọng, trong phòng bệnh nguy hiểm hơn nửa tháng mới ra. Sau khi thương thế tốt lên, nó liền thường xuyên chuyện với nơi có bóng người, chúng tôi vẫn tưởng tai nạn xe cộ làm đầu óc nó để lại di chứng…”

      “Âu tiên sinh, Âu phu nhân, thân thể Âu Hàng thực bình thường, chỉ là…” Liễu Chân Nhã khó xử nhìn vợ chồng Âu gia lo lắng, biết hai vợ chồng này có thể nhận ra vấn đề phát hay , “Mọi người phát sao, Tiểu Hàng nó…” có bóng.

      “Nó như thế nào?” vợ chồng Âu gia lo lắng hỏi tiếp.

      Liễu Chân Nhã lại mím môi, câu “Tiểu Hàng có bóng, mà đời này chỉ có quỷ mới có bóng ” vô luận như thế nào cũng được, việc này tương đương với việc phán hai vợ chồng này án tử hình. Đắn đo luôn mãi, Liễu Chân Nhã cuối cùng : “Tiểu Hàng tốt lắm, có vấn đề. Năng lực gặp quỷ của nó có lẽ sau khi nó lớn lên biến mất, cho nên bình thường nên như thế nào làm như thế ấy, đừng coi nó như đứa có bệnh.”

      Sau khi ba người Âu gia rời , Liễu Chân Nhã ngồi ở ghế salon ôm ngực trầm tư.

      “Liễu Liễu, đứa bé kia có vấn đề gì?” Trang Nhĩ Ngôn ôm Liễu Chân Nhã vào trong ngực, bên xoa tóc của bên giọng hỏi. Noãn Noãn cùng Giang Thành cũng ngồi ở bên người bọn họ ngưng mi lắng nghe.

      “Mọi người cũng phát sao? Tiểu Hàng có bóng.” Liễu Chân Nhã thở dài, “ có bóng chỉ có thể là quỷ, nhưng thân thể Tiểu Hàng lại nóng, cho nên mẹ cũng biết rốt cuộc là sao lại thế này.”

      thể nào?” Giang Thành kinh ngạc cùng Noãn Noãn liếc nhau, hai người hẹn mà cùng nhớ tới phim hoạt hình xem《 địa ngục》, trong phim bộ ba đó cũng biết mình chết, còn giống như người thường đến trường, chậm rãi lớn lên, chẳng lẽ Âu Hàng cũng giống vậy?

      Hai đứa bé suy nghĩ gì, Liễu Chân Nhã cũng có thể đoán được phần, dù sao nhà đều xem qua bộ phim hoạt hình đó, cho nên khi vừa mới phát Âu Hàng có bóng mới kinh ngạc như vậy, còn hỏi vợ chồng Âu gia có phải Âu Hàng từng bị bệnh nặng hay .

      “Mẹ, Tiểu Hàng là người chết sao?” Noãn Noãn quyệt cái miệng nhắn, trong mắt toát ra tràn đầy than tiếc, khó có được thằng nhóc giống bọn họ thấy được ít thứ tầm thường gì đó… “Vậy phải cho chú dì Âu sao? Còn có bản thân Tiểu Hàng, nếu biết mình chết, vậy…” Có thể biến mất ?

      “Tình huống của Tiểu Hàng này thực tế chúng ta đều là lần đầu tiên gặp được, ai cũng biết rốt cuộc chuyện phát sinh ở người nó là thế nào. Mẹ cảm thấy vẫn là chúng ta đừng cho ba mẹ Tiểu Hàng, vạn nhất hai vợ chồng tiếp thu được mà phát sinh chuyện, chính là nhà chúng ta thoát được trách nhiệm.” Gãi gãi đầu, Liễu Chân Nhã tiếp tục : “Tiểu Hàng… Chúng ta vẫn là coi nó như đứa bé bình thường có thể thấy quỷ thôi. Noãn Noãn, Giang Thành, hay mời Tiểu Hàng về nhà chơi , chúng ta cho nó ăn nhiều món nấu bằng nguyên liệu của Noãn viên, chừng ngày nào đó bóng của nó lại lên.”

      Đối với loại thái độ lạc quan này của Liễu Chân Nhã, Giang Thành rất có dục vọng muốn nôn, “Nhà của chúng ta đúng là, mỗi người đều là người làm ăn tài tử có tiếng, con cảm thấy chúng ta nên tìm hòa thượng đức cao vạn chúng hoặc đạo sĩ học tập chút về thần học hệ thống, huyền học, bằng con lo ngày nào đó những người làm ăn tài tử chúng ta làm sai đại của quỷ.”

      Noãn Noãn gật đầu tỏ vẻ đồng ý, “Con sớm muốn đề nghị mọi người. Mấy năm nay, trăm, chúng ta ít nhất cũng siêu độ năm mươi vong hồn ? Theo ông Triển , tên tuổi nhà chúng ta so với tên tuổi của đại học ngoại ngữ còn lớn hơn. Còn có, mọi người xem, gần đây trong khoảng thời gian này ở chung quanh tiểu khu có bao nhiêu là u hồn đến nhờ chúng ta thay bọn họ hoàn thành nguyện vọng?”

      Tính toán xác suất gặp quỷ mấy năm nay, hơi chút suy nghĩ số lượng đại khái vong hồn siêu độ, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn vỗ tay thầm hạ quyết tâm, học, học tốt, dụng tâm học, ta thể làm kẻ làm ăn tài tử danh tiếng.

      Vì thế sau kì nghỉ hè năm ba, toàn bộ học kỳ năm bốn, cho đến khi tốt nghiệp đại học sau hai ba năm, nhà Liễu Chân Nhã đem toàn bộ tinh lực đều đặt ở những kỳ nhân lánh đời học tập truy quỷ, trị quỷ.

      Bốn năm năm qua , sở học nhà Liễu Chân Nhã cạn, ít nhất tại gặp quỷ mang theo oán khí mãnh liệt lại né trong Noãn viên. Nhóm , siêu độ vong hồn là chuyện tốt vì mình tích công đức, đồng thời cũng là vì xã hội tạo phúc, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn thương lượng liền quyết định xây dựng công ty môi giới, đảm đương nhịp cầu thông tin giữa quỷ cùng người.

      Trang Nhĩ Ngôn vì công ty môi giới nhà mình sáng lập trang web, thời điểm trang web mới vừa lập xong, di động của cùng Liễu Chân Nhã thiếu chút nữa bị người đánh sập, đó cũng phải đại biểu việc làm ăn của công ty môi giới tốt, bởi vì chín mươi lăm phần trăm gọi điện thoại tới đều là nghi ngờ, bọn họ nhàm chán lấy quảng đại quần chúng ra đùa giỡn. Trang web còn lần đưa tới chú ý của chính phủ địa phương, cho đến khi Trang Nhĩ Ngôn chủ động giúp bọn họ phá mấy vụ giết người ác tính, hơn nữa Triển Phi gửi đến mấy băng ghi hình kiện ma quái năm đó của thành phố Thiên Hải, công ty môi giới và trang web của Liễu Chân Nhã mới thoát khỏi kết cục bị phong tỏa.

      Cùng quỷ giao tế nhiều năm như vậy, hơn nữa lại đều tự trải qua chuyện kỳ lạ, Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn so với 90% mọi người càng bình tĩnh, đối với điện thoại nhàm chán và ngoại giới nghi ngờ hai người đều là cười trừ. Hai người làm chuyện mệt bản thân mình, cho nên khi có người thử mời bọn họ tới cửa bắt quỷ hai người bỏ mặc. Chỉ khi có quỷ phiêu phiêu đãng đãng tìm tới cửa, bọn họ mới có thể mang thái độ người làm ăn lo liệu phục vụ quỷ tới cửa…

      Mấy cọc làm ăn hoàn thành, danh tiếng nhà Liễu Chân Nhã truyền ra trong đám người…

      Vì thế vấn đề công tác của Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn liền như vậy giải quyết.

      Vài năm về sau, Noãn Noãn cùng Giang Thành trưởng thành, thành nhân viên công tác có thể tự mình làm việc ở công ty môi giới; Liễu Chân Nhã cùng Trang Nhĩ Ngôn mỹ mạo như trước, tuổi trẻ như trước, khi nhàn làm trợ thủ giúp đỡ Noãn Noãn cùng Giang Thành, dạy Âu Hàng, khi bận chạy đến nơi bần cùng ở đại tây nam, đại tây bắc xây nhà, lợi dụng thổ nhưỡng, thực vật, nước Noãn viên cải thiện hoàn cảnh cuộc sống.

      “Tuy rằng gian kỳ lạ của Noãn viên thể thể ra ngoài, nhưng chúng ta cũng có thể dùng nó làm chút chuyện vì người dân, bằng liền phụ công năng kỳ lạ của nó.” Đứng ở đỉnh núi hoang đại tây bắc, Liễu Chân Nhã cầm lấy mề đay xanh biếc trước ngực hôn xuống.

      Trang Nhĩ Ngôn ôm Liễu Chân Nhã vào trong ngực khẽ cười : “ nghĩ chuyện chúng ta làm đủ tốt rồi, ít nhất công ty môi giới tồn tại khiến cho thế gian bớt rất nhiều oán khí.”

      “Lại tiếp, thành tựu lớn nhất mấy năm nay ngược lại là Âu Hàng. Thằng nhóc theo Noãn Noãn cùng Giang Thành siêu độ vong hồn, tích rất nhiều công đức, ngay cả bóng của nó cũng trở lại lần nữa, bao giờ lo lắng nó đột nhiên có thể biến mất.” Liễu Chân Nhã xong nở nụ cười, “Người nhà Âu Hàng cũng đủ hay, nhiều năm như vậy cũng người nào phát Âu Hàng có bóng. Thời gian trước, khi Giang Thành phát Âu Hàng có bóng đem chuyện này cho nó, thằng nhóc sợ tới mức ở trước tượng phật quỳ suốt ba giờ…”

      Trang Nhĩ Ngôn ôm Liễu Chân Nhã than , “Cuộc sống như vậy tốt, vợ luôn luôn ở bên người, con trai con đầy đủ, bình thường trồng đủ loại hoa, dưỡng cây cỏ, cùng quỷ chuyện… nghĩ cuộc sống thần tiên bất quá cũng chỉ như thế.”

      Tay ôm cánh tay Trang Nhĩ Ngôn, Liễu Chân Nhã hí mắt cười : “Còn sống vài chục năm như vậy, chừng tương lai than phiền.”

      “Có em ở đây làm sao lại than phiền?” Trang Nhĩ Ngôn cười hôn đỉnh đầu Liễu Chân Nhã, “Em và bọn tồn tại làm cho lòng thực an ổn, quỷ hồn tồn tại lại làm cuộc sống bình thản tăng thêm chút kích thích, còn làm cho cảm nhận được nhân sinh muôn màu, ha hả, vĩnh viễn cũng phiền chán.”

      “Kỳ cuộc sống như vậy cũng chính là em thích.”

      Hai người ôm đứng chung chỗ, bên tai gió nhu hòa thổi qua, mặt là nụ cười nhạt thỏa mãn. Cuộc sống trồng hoa dưỡng cây thực bình thường, nhưng cùng quỷ tâm lại kích thích vô cùng, cả đời này cuộc sống cứ nhất định vừa bình thản mà lại kích thích như vậy, nhưng bên người có chồng có con trai con đường làm bạn, cho nên cũng vĩnh viễn cảm thấy phiền chán.

      Cả đời liền cứ như vậy !

      -TOÀN VĂN HOÀN-
      Phương Lăng thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :