1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đổi hồn - Đại Mễ Trùng (c65) hoàn đã có ebook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 44


      Sức mạnh của gỗ đào ngàn năm thể coi thường, đặc biệt đối với con ma mới chết như Trang Nhĩ Ngôn, cậu phải mê man suốt ngày đêm mới run rẩy tỉnh lại được.

      Khi tỉnh lại phát mình nằm sô pha trong phòng khách nhà Liễu Chân Nhã, cậu nâng tay xoa trán đồng thời khỏi nhếch miệng nở nụ cười, Liễu Liễu cuối cùng cũng nỡ tuyệt tình nhân lúc cậu bất tỉnh mà đá cậu ra khỏi nhà.

      Lăn lộn trong xã hội đen tối ở nước ngoài vài năm dạy Trang Nhĩ Ngôn biết cách quý trọng, mà đối tượng để cậu quý trọng chính là nàng Liễu Chân Nhã bé quật cường, cho dù có đau khổ cũng nuốt nước mắt vào trong, liên quan đến tình , chỉ đơn giản vì là người đầu tiên mang lại cho cậu cảm giác ấm áp. Ở vào hoàn cảnh của cậu, ai có thể tin tưởng vào tình đây chứ?

      Trang Nhĩ Ngôn mang cơ thể nặng nề bay tới bay lui trong biệt thự, lầu lầu dưới mỗi phòng đều kiểm tra qua hết để tìm Liễu Chân Nhã, kết quả ngay cả bóng dáng cũng thấy đâu, được, nhất định phải tìm cho ra, cậu muốn biết thứ sức mạnh gì ngăn cậu đến gần ấy mới được.

      Trang Nhĩ Ngôn bay ra ngoài biệt thự.

      Bên ngoài biệt thự, những bông tuyết trắng xóa lả lướt bay bay theo từng cơn gió lạnh, sắc trời lờ mờ u ám nên nhất thời Trang Nhĩ Ngôn thể phân biệt được giờ là chạng vạng hay tinh mơ, nhưng mà, làm ma vẫn là có lợi, gió tuyết lạnh lẽo thế này nhưng chỉ mặc mỗi cái áo lông dê mà thấy lạnh chút nào. Lại , cái áo lông này là cái áo cậu mặc trước khi chết đúng nhỉ? Chẳng lẽ trước khi chết mặc cái gì, sau khi chết mặc cái đó sao? Trang Nhĩ Ngôn có chút rối rắm và thầm cảm thấy may mắn vì trước khi chết mình cởi truồng hoặc mặc đồ ngủ. Con ma cởi truồng, con ma mặc đồ ngủ, hai cách gọi này chả dễ nghe chút nào cả— tư duy của bạn trẻ Trang Nhĩ Ngôn phiêu đãng tới cảnh giới vô cùng quỷ dị rồi.

      Liễu Chân Nhã mang theo hai đứa nhóc cùng với Tiêu Lăng Xuân ra cổng xúc tuyết, mấy hôm nay tuyết rơi ngày càng nhiều, từ cổng ra đến đường chỉ qua đêm tuyết phủ dày đến bốn năm li, gây cản trở cho việc lại rất nhiều.

      Trang Nhĩ Ngôn bị thánh giá gỗ đào làm ngất xỉu ngày đêm chưa tỉnh lại, TV cũng đưa thêm tin tức gì về nhà họ Trang, ba mẹ con ngồi ngây ngốc trong nhà muốn mốc meo lên vừa đúng lúc Tiêu Lăng Xuân mượn di động của Giản Phán nhắn tin thông báo giúp phụ đạo lại bài vở trong thời gian nghỉ bệnh trước đó, sẵn tiện xúc tuyết trước cổng nhà luôn, ba mẹ con thấy có việc để làm, hứng trí bừng bừng chạy chuẩn bị dụng cụ xúc tuyết.

      Tiêu Lăng Xuân đội gió đội tuyết vào Liễu gia, Liễu Chân Nhã vô cùng cảm kích, “Lớp trưởng, mấy hôm trước là bạn xúc tuyết trước cửa nhà mình đúng , cảm ơn bạn nhiều nhé.”

      Tiêu Lăng Xuân vẫn giữ nguyên gương mặt nghiêm túc, gật đầu: “Chúng ta là bạn mà.”

      Chuyện bài vở Liễu Chân Nhã rất xuất sắc, nên chuyến này Tiêu Lăng Xuân đến đây hoàn toàn là đến làm lao động xúc tuyết công.

      cầm cái xẻng xúc tuyết đổ ra hai bên đường Liễu Chân Nhã nhìn thấy Trang Nhĩ Ngôn là đà trong gió tuyết bay tới, thiếu chút nữa là hét toáng lên rồi, giữa trời gió tuyết tự dưng có con ma là đà trôi giạt…. dọa người mới lạ đó!

      “Liễu Liễu!” Hoàn toàn tiếp thu được bài học trước đó, Trang Nhĩ Ngôn vừa nhìn thấy Liễu Chân Nhã là hì hì sà tới, ôm cổ Liễu Chân Nhã với dáng vẻ hạnh phúc như trẻ con có được món đồ chơi thích.

      Liễu Chân Nhã đột nhiên cảm thấy bản thân nên tháo cây thập tự giá bằng gỗ đào xuống, tự dưng mềm lòng sợ gây thương tổn cho cậu ta mà tháo xuống làm chi thế biết? Cố gắng điều khiển khóe miệng để nó co giật, Liễu Chân Nhã gắng sức bĩu môi trừng mắt ra hiệu cho Noãn Noãn và Giang Thành mang con ma Trang Nhĩ Ngôn ném vào trong nhà.

      “Mẹ, vừa nãy con nhìn thấy có cái gì đó phiêu phiêu lập lòe bên cạnh mẹ ấy.” Giang Thành giơ bàn tay đeo găng dày cộm vỗ vỗ vào ngực, làm ra vẻ sợ hãi: “Có phải là ma ? Con sợ quá!”

      Liễu Chân Nhã thừ người ra, Giang Thành lại muốn diễn trò gì nữa đây?

      “Giang Thành, cần sợ, đời này có ma quỷ đâu.” Tiêu Lăng Xuân buông chổi nhíu mày đến bên cạnh Giang Thành, nhàng : “Lúc này tuyết rơi rất nhiều, chắc con bị hoa mắt thôi.”

      Giang Thành tủi thân bĩu môi, “Mắt con bị mờ, con vừa thấy cái gì đó lập lòe bên cạnh mẹ mà.”

      “Giang Thành, đừng sợ, chị có đồ chuyên dùng để trị ma quỷ nè.” Hai mắt Noãn Noãn lóe ra ý cười ranh mãnh, gỡ cây thập tự giá đeo cổ xuống đặt vào tay Giang Thành, “Đây là thập tự giá làm từ gỗ đào, ma quỷ có lợi hại cách mấy khi gặp phải nó cũng phải lui binh, em đeo .”

      “Mẹ đeo , con thấy cái bóng lập lòe đó vẫn đeo bám theo mẹ đó.” Giang Thành cười gian cầm cây thập tự giá đến chỗ Trang Nhĩ Ngôn nhíu mày bên cạnh Liễu Chân Nhã.

      Giang Thành vừa đến gần, Trang Nhĩ Ngôn liền cảm thấy có luồng khí nóng rực, luồng khí đó làm hơi thở của cậu nóng lên, toàn thân đều vô cùng khó chịu. Trang Nhĩ Ngôn tự chủ được phải lùi ra mấy bước, tránh xa Giang Thành.

      Liễu Chân Nhã gì, còn Noãn Noãn và Giang Thành cười ha ha.

      Trang Nhĩ Ngôn nhìn ba người khó hiểu, “Mình làm gì tổn hại đến mọi người, tại sao lại cho mình tới gần?”

      Ba người còn chưa trả lời cậu — Tiêu Lăng Xuân nhìn bọn họ như vậy, có chút muốn lại thôi.

      “Liễu Chân Nhã, bạn ít cho Giang Thành và Noãn Noãn xem phim lại , đối với tương lai của chúng tốt đâu.” Tiêu Lăng Xuân mang vẻ mặt tán thành nhìn ba mẹ con Liễu Chân Nhã vô cùng kỳ dị, “Noãn Noãn, Giang Thành, hai đứa tụi con nữa, cũng đừng học theo mẹ tụi con xem phim ma quỷ, tụi con còn , xem nhiều tối ngủ gặp ác mộng đấy. Đúng rồi, Noãn Noãn, cái thập tự giá của con nhìn đẹp, cái đó con mua sao?” Dù thế nào nữa chắc chắn Noãn Noãn cũng bị mấy tay buôn bán đàng hoàng lừa rồi.

      “Con tự làm, trong vườn có mấy cây đào, cắt đại vài cành là có thể làm được rồi ạ.” Noãn Noãn dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn Tiêu Lăng Xuân, người bạn này của mẹ phải thích mẹ đấy chứ? Còn sao lại thường xuyên mang tài liệu cho mẹ, dạy bù, dọn tuyết, bây giờ lại còn dùng giọng điệu của trưởng bối giảng đạo mình và Giang Thành nữa?

      “Tiểu tử này, sao mình cứ có cảm giác thích hợp lắm nhỉ?” Ánh mắt Trang Nhĩ Ngôn trở nên sắc bén, muốn để ý đến Liễu Liễu phải bước qua cửa của cậu, mà bây giờ Liễu Liễu mới hơn 17 tuổi, cho nên tất cả những kẻ để ý đến Liễu Chân Nhã đều qua được cửa!

      Giang Thành bước thêm mấy bước đứng trước mặt Liễu Chân Nhã, nắm lấy góc áo , quay đầu dùng ánh mắt đề phòng nhìn Tiêu Lăng Xuân giảng đạo, hừ, mẹ là của cậu và chị, cho ai cướp đâu!

      Nhìn vẻ mặt khác thường của con ma bên cạnh và hai đứa nhóc, Liễu Chân Nhã có chút xấu hổ, mặt ửng đỏ, cuối cùng chột dạ sờ sờ mũi gì. Đừng chỉ có Trang Nhĩ Ngôn và hai đứa nhóc hoài nghi, chính bản thân đôi khi cũng có ý nghĩ có phải Tiêu Lăng Xuân thích mình hay , bởi vì trong ấn tượng của những bạn học khác trong lớp, Tiêu Lăng Xuân là cậu trai nghèo khó nghiêm túc, hiếm khi giở giọng trêu chọc người khác, nhưng trong lớp Tiêu Lăng Xuân lại có vô số đề tài thảo luận với , cho dù những đề tài đó chỉ xoay quanh chuyện học hành; mỗi khi Liễu Trân Trân châm chọc cũng là cậu an ủi; ngồi học thất thần cũng là cậu nhắc nhở; trời lạnh thêm áo, những việc bình thường nhặt trong cuộc sống đều là cậu nhắc nhở …. Đối xử tốt như vậy, muốn hiểu lầm cũng khó.

      Nhưng mà, Liễu Chân Nhã lại cảm thấy bản thân tự mình đa tình, Tiêu Lăng Xuân từng thẳng là vì hoàn cảnh của giống mẹ cậu ấy, trắng ra chính là cậu ấy đồng cảm với . Cốc Tuyết đến với Thạch Lâm là vì Thạch gia đối với Cốc Tuyết có ơn nuôi dưỡng, Liễu Chân Nhã và Trang Nhĩ Ngôn có con với nhau là vì ấm ức và bất mãn với cha mẹ, mặc kệ là Cốc Tuyết hay là Liễu Chân Nhã, Liễu Chân Nhã bây giờ mới là lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác rối rắm trong quan hệ nam nữ, trong lòng băng khoăn thể diễn tả thành lời.

      “Liễu Chân Nhã, nghĩ gì vậy? Quét tuyết nhanh thôi, xong sớm rồi vào nhà sưởi ấm.” Cả gian lúc này chỉ có thanh phát ra từ cây chổi tay cậu, Tiêu Lăng Xuân khỏi cảm thấy kỳ quái nhìn ba mẹ con Liễu Chân Nhã đứng ngơ ngác bên. Thấy Liễu Chân Nhã cúi mắt, Noãn Noãn và Giang Thành vẻ mặt thờ ơ ngẩn người nhìn cậu, Tiêu Lăng Xuân cho là hai đứa nhóc bị lạnh, : “Noãn Noãn, Giang Thành, trời lạnh, tụi con vào nhà trước , để chú và mẹ con dọn là được rồi.”

      “Dạ, mẹ, chú Tiêu, con với chị vào nhà trước đây.” Giang Thành phản đối đề nghị của Tiêu Lăng Xuân, vứt cây thập tự giá bằng gỗ đào cho Noãn Noãn ở phía sau, gương mặt nhắn ra hiệu cho Trang Nhĩ Ngôn cùng cậu vào nhà.

      Đôi mắt đen tròn của Giang Thành tràn ngập uy hiếp, toàn thân cũng tản ra khí thế cho phép cự tuyệt, Trang Nhĩ Ngôn nhíu mày, sau đó nở nụ cười— hổ là con trai của Trang Nhĩ Ngôn cậu, rất có khí thế.

      Để lại Liễu Chân Nhã và Tiêu Lăng Xuân ở bên ngoài dọn tuyết, Noãn Noãn và Giang Thành trở vào phòng khách ấm áp vô cùng, Giang Thành vươi tay nắm gương mặt bé suy tính xem phải đàm phán thế nào với Trang Nhĩ Ngôn.

      “Baba, sao baba chuyển thế vậy?” Giang Thành vừa mở miệng làm Noãn Noãn và Trang Nhĩ Ngôn muốn té xỉu, baba? phải Giang Thành muốn nhận người ba này đó chứ?

      “Giang Thành…..” Noãn Noãn sốt ruột lên tiếng gọi Giang Thành, bé luôn có cảm giác những chuyện phía sau thể khống chế được.

      “Vì muốn rời khỏi tụi con và mẹ Liễu Liễu của tụi con.” Trang Nhĩ Ngôn cười , thành trả lời vấn đề của Giang Thành.

      “Vì sao chứ? Vì mẹ là thanh mai trúc mã của ba, hay vì mẹ sinh ra con?” Giang Thành cũng cười nhạt, cong đuôi mắt, khẽ nhếch khóe môi nhìn qua vô cùng giống với Trang Nhĩ Ngôn khi cười, vẻ ngoài hai cha con có điểm nào giống nhau, nhưng ở vài điểm rất nào đó lại giống y như đúc.

      “Đều phải, phải vì mẹ con là thanh mai trúc mã của ba, cũng phải vì ấy sinh ra con, đơn giản chỉ là vì ấy nên ba mới luyến tiếc rời mà thôi.” Trang Nhĩ Ngôn vẫn mỉm cười bình thản, haha, con trai cậu sợ cậu cướp mẹ nó đây mà!

      Hai mắt Giang Thành nhìn thẳng vào Trang Nhĩ Ngôn, chốc sau cong môi nở nụ cười sung sướng: “Ba mẹ.”

      “Ba Liễu Liễu sao?” Trang Nhĩ Ngôn sửng sốt, sau đó nở nụ cười vô cùng vui sướng thừa nhận: “Đúng vậy, ba ấy.” Nếu , vì sao trong khoảng thời gian rời hai năm lại ngày đêm mong nhớ ? Nếu , vì sao lại sợ ấy khinh thường vì những lời gièm pha của Trang gia mà gào thét với ? Nếu , vì sao lúc bị Nhâm Phong Thanh bắn trong đầu lại lướt qua những hình ảnh của cậu và trong quá khứ? Nếu , vậy tại sao sau khi biến thành ma việc đầu tiên là bay đến tìm ? Nếu , vậy tại sao khi thấy đứng cùng người con trai khác lại thấy bất an lo lắng?

      “Ba Liễu Liễu, , ấy.” Trang Nhĩ Ngôn xác nhận chắc chắn lần nữa.

      “Ba hi vọng mẹ kết hôn cùng người khác, hi vọng con và chị gọi người khác là baba, đúng ?” Giang Thành ngồi xếp bằng sô pha, vẻ mặt như định liệu trước mọi việc.

      “Đương nhiên rồi.” Trang Nhĩ Ngôn gật đầu hề phủ nhận, trong lòng cũng phỏng đoán xem Giang Thành muốn làm gì.

      “Con cũng muốn mẹ kết hôn với người khác.” Giang Thành nghiêm túc : “ như vậy, chúng ta có thể hợp tác với nhau, làm mẹ thương ba, tránh xa những người con trai khác.”

      Trang Nhĩ Ngôn kinh ngạc trừng lớn hai mắt: “Ba là ma!” thể phủ nhận, bất luận là trước hay sau việc biết bản thân mình Liễu Liễu, cậu cũng thể hạnh phúc khi , nhưng cậu biến thành ma, nên cậu bắt buộc phải mở rộng tấm lòng để Liễu Liễu tìm hạnh phúc khác mà phải là cậu. “Giang Thành, con muốn hại mẹ con sao?” Ma thể ở bên cạnh người (cậu chính là điển hình), mà Liễu Liễu là con người, biết sao còn cố chấp phạm vào? Đây là thực, phải phim “Người ma tình chưa dứt”, cho nên giữa cậu và Liễu Liễu, kể từ giây phút cậu biến thành ma vĩnh viễn còn khả năng nữa rồi.

      “Sao con lại hại mẹ chứ?” Giang Thành khinh thường phản bác, “ đời này con là người mẹ nhất.” Cho nên đàn ông khác đừng mơ đến gần mẹ được.

      “Vậy sao con lại muốn mẹ ba chứ? Con biết thể….” Ánh mắt Trang Nhĩ Ngôn dần ra tức giận, trong căn phòng ấm áp bất ngờ nổi lên trận gió .

      “Con làm vậy đương nhiên là có lý do rồi, dù sao ba chỉ cần tìm cách để mẹ ba là được rồi.” Giang Thành bóp tay…. muốn chuyện với Trang Nhĩ Ngôn nữa.

      “Là được rồi? Con nghe đơn giản quá. Giang Thành, tốt nhất con nên cho ràng, bằng , cho dù người con có đồ vật khắc chế ma nữa, ba nhất định cũng dạy con bài học.” Trang Nhĩ Ngôn lạnh lùng nhìn Giang Thành, đứa trẻ mới hơn hai tuổi, thế mà dám tính kế ba mẹ mình….Liễu Liễu nuôi đứa trẻ này thế nào mà trở thành nhiệt như vậy?!

      Vẻ mặt tức giận của Trang Nhĩ Ngôn rất ràng, Noãn Noãn và Giang Thành ngồi sô pha đều cảm nhận được, Noãn Noãn có chút sợ hãi nắm bàn tay bé của Giang Thành: “Giang Thành, chúng ta là con của mẹ, được hại mẹ.”

      “Chị, em có.” Giang Thành ấm ức giải thích: “Vẻ ngoài Tiêu Lăng Xuân bình thường, điều kiện gia đình tốt, chú ấy xứng với mẹ; baba và mẹ là thanh mai trúc mã, có gánh nặng gia đình, đối với mẹ toàn tâm toàn ý, miễn cưỡng có thể xứng đôi với mẹ chúng ta.”

      Noãn Noãn nhíu mày, sao lại có cảm giác Giang Thành nhỉ?

      Giang Thành bĩu môi nhìn Noãn Noãn như muốn lại thôi, quả là cậu , làm trò trước mặt Trang Nhĩ Ngôn sao lại cơ chứ. Trang Nhĩ Ngôn quả là thanh mai trúc mã của mẹ, nhưng trong lòng cậu bé, Trang Nhĩ Ngôn cũng như Tiêu Lăng Xuân, đều xứng với mẹ cậu, mẹ là của cậu và Noãn Noãn, ai cũng được phép cướp . Chỉ cần mẹ Trang Nhĩ Ngôn, như vậy người nào cũng thể vọng tưởng mẹ cậu, mà Trang Nhĩ Ngôn là ma, ma và người mãi mãi thể là vợ chồng. Đến cuối cùng, mẹ vẫn là của cậu và chị.

      — Giang Thành vô cùng mẹ, đồng thời cũng vô cùng sợ hãi mất mẹ, vì vậy cậu mới hớn hở mà tính kế Trang Nhĩ Ngôn. Mặc dù Trang Nhĩ Ngôn là baba cậu, nhưng để bị mất mẹ, baba có là gì?

      “Tiểu Qủy, ba nhớ lầm, năm nay con còn chưa được ba tuổi nhỉ? Con còn như vậy sao có thể hiểu hết được thế giới của người lớn, càng đến đau khổ của tình .” Nghe Noãn Noãn và Giang Thành đối thoại, Trang Nhĩ Ngôn bật cười, Tiểu quỷ này bày mưu bày kế nhiều như vậy, ra là muốn mất mẹ, trong lòng bỗng dưng cảm thấy áy náy, tiểu quỷ này thiếu cảm giác an toàn như vậy có lẽ cũng bởi vì có ba bên cạnh chăm nom cậu nhóc lớn lên….

      “Tuy con còn chưa tròn ba tuổi, nhưng giáo viên trong trường đều chỉ số thông minh của con và chị đều 167”. Giang Thành nhìn Trang Nhĩ Ngôn với ánh mắt khinh thường, mẹ chưa bao giờ dùng câu “trẻ con hiểu được thế giới của người lớn”, “trẻ con hiểu tình ” để lấy lệ với cậu cả.

      Trang Nhĩ Ngôn thể ngờ rằng mình bị đứa nhóc mà bản thân gọi là “tiểu quỷ” này tính kế, nên chỉ lơ lửng trung vừa vui vừa buồn cảm thán: “Mình cùng Liễu Liễu thế nào lại sinh ra con trai có chỉ số thông minh cao như vậy nhỉ?”

      Càfé: lúc đầu khi quyết định làm truyện này mình chỉ xem qua giới thiệu mà đọc convert nên nắm hết được nội dung bên trong. Đến khi mình làm được khoảng 20 chương mới lấy convert ra nghiên cứu. Đến đoạn này, tình là mình bỏ dở muốn đọc nữa vì bực bội vô cùng. Mình ghét nhất thể loại con nít quỷ thế này, hề đáng chút nào cả, cũng thể học theo tác giả mà lên tiếng khen ngợi đứa trẻ này quá thông minh, càng thể vì điều đó mà chấp nhận được những hành vi đáng ghét của nó. Nhưng vì lỡ làm rồi, nếu drop hóa ra thành công cốc với số chương làm trước đó, còn mất thời gian của rất nhiều bạn theo dõi. Vậy nên nhắm mắt đưa chân làm tiếp, dù vô cùng ghét. Về sau mình quyết định đọc tiếp convert để nắm chắc nội dung hơn (vì theo mình khi nắm được nội dung mới hành văn mạch lạc được, cái này là tự mình đúc kết trong quá trình edit), lại phát đoạn làm xoa dịu tức giận của mình với thằng nhóc quái Giang Thành này, vì vậy mới vực dậy tinh thần tiếp tục cặm cụi, đọc đến hết truyện cũng thấy hài lòng hơn so với trước kia.

      Vậy nên, bạn nào khi đọc đến chương này mà có cảm giác giống mình, có thể dựa vào những dòng “chia sẻ cảm giác” này của mình mà tiếp tục sa hố, hahaha, vì ….nó cũng tệ lắm! Đừng vì thằng nhóc hiểu chuyện này mà bỏ rơi mình nhé!!! mọi người nhiều.

      milktruyenkyChris thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 45


      Trong phòng, Giang Thành và Trang Nhĩ Ngôn nhìn nhau cười, và cũng như nhau đều giả vờ tươi cười ngoài mặt, Noãn Noãn cau mày đăm chiêu nhìn hai người bọn họ; còn bên ngoài, Liễu Chân Nhã mời bạn nhiệt tình Tiêu Lăng Xuân ở lại ăn bữa cơm rau dưa.

      Lập tức, Liễu Chân Nhã ở trong bếp bận rộn, Tiêu Lăng Xuân, Noãn Noãn, Giang Thành ngồi trong phòng khách mắt to trừng mắt , còn bạn ma Trang Nhĩ Ngôn đương nhiên chỉ trừng mắt nhìn Tiêu Lăng Xuân rồi.

      Ăn mặc đơn giản, tính tình cứng ngắc, vẻ ngoài bình thường….Trang Nhĩ Ngôn phê bình Tiêu Lăng Xuân từ đầu xuống tới gót chân. Chết rồi biến thành ma, ban đầu còn thầm nghĩ muốn yên lặng bảo vệ Liễu Liễu và Giang Thành, nào ngờ Liễu Liễu và Giang Thành đều có thể nhìn thấy ma, thằng nhóc Giang Thành còn muốn cậu tìm cách để Liễu Liễu cậu, còn chưa biết phải quyết định thế nào cậu thể nào làm ra vẻ cáo chúc tết gà với Tiêu Lăng Xuân được….Đủ thứ vấn đề gom lại với nhau, an phận và cam lòng trong lòng đều bị khuấy động, Trang Nhĩ Ngôn bỗng dưng cảm thấy cậu thể nào đem Liễu Chân Nhã giao vào tay người đàn ông khác được.

      “Giang Thành, con ghét chú sao?” Bị Giang Thành trừng mắt nhìn hồi lâu, rốt cục Tiêu Lăng Xuân cũng nhịn được mà cất tiếng hỏi. Bởi vì từ mang thân phận con riêng, nên Tiêu Lăng Xuân rất mẫn cảm với cái nhìn của người khác, huống chi Giang Thành còn hiên ngang nhìn chằm chằm cậu như kẻ địch, cậu cũng phải khúc gỗ, thế nào lại nhìn ra? Nhưng cậu chỉ cảm thấy kỳ quái, mấy lần trước gặp mặt, phải chú nhóc này còn thân thiết lúc gọi lúc gọi chú hay sao, sao chỉ mới qua vài ngày lại thay đổi thành thế này vậy nhỉ?

      Giang Thành bị hỏi rất sững sốt, chớp chớp đôi mắt to tròn nghi hoặc, Tiêu Lăng Xuân này có bị ngốc vậy, có ai hỏi thẳng mặt người khác là sao lại ghét mình ? Đầu óc chuyển động mấy vòng, bỗng dưng trước mắt sáng ngời, nháy mắt hiểu được dụng ý của Tiêu Lăng Xuân. Nếu cậu trả lời có, nhất định Tiêu Lăng Xuân mách lẻo với mẹ, còn nếu cậu trả lời , phải thu lại kiểu nhìn chằm chằm của cậu với chú ta…. là kẻ gian xảo mà!

      Giang Thành “hừ” tiếng rồi ngoảnh đầu qua bên, để lại cái ót vụt qua trước mặt Tiêu Lăng Xuân.

      Tiêu Lăng Xuân bên cạnh hiểu gì hết, sao cậu lại cảm thấy địch ý của Giang Thành với cậu ngày càng trầm trọng nhỉ?

      “Chú Tiêu, cần để ý đến em trai con, nó giận dỗi với con đấy ạ.” Noãn Noãn cười ha ha , khẽ kéo áo Giang Thành, lại ngẩng đầu nhìn về chỗ Trang Nhĩ Ngôn mờ mịch lơ lửng trừng mắt cái. Trước kia nghe Giang Thành cho những chú khác tiếp cận mẹ, Noãn Noãn cũng có phản ứng gì, đợi đến khi có phản ứng việc đầu tiên bé làm chính là tuyệt đối để ý tưởng của Giang Thành và Trang Nhĩ Ngôn thực được, làm con cái, bọn họ có quyền tước đoạt hạnh phúc của mẹ mình.

      Nhìn vẻ mặt xinh xắn đáng của Noãn Noãn, vẻ mặt Tiêu Lăng Xuân cũng nhu hòa trở lại, “Tụi con là chị em phải chăm sóc lẫn nhau, nên giận hờn cãi vả.” Hai người con của Liễu Chân Nhã còn xinh đẹp đáng hơn mấy phần so với những ngôi sao nhí TV, người có thói quen nghiêm túc như Tiêu Lăng Xuân cũng thể nhu hòa trước hai đứa nhóc này được.

      “Dạ, con biết rồi, chú Tiêu.” Noãn Noãn đáng gật gật đầu, vừa vừa nở nụ cười ngọt ngào với Tiêu Lăng Xuân. ra, so với Giang Thành căm thù Tiêu Lăng Xuân, Noãn Noãn lại thích ông chú ít nhưng vẫn luôn yên lặng quan tâm mẹ bé này hơn. Ba người Liễu gia, từ Liễu Chân Nhã cho đến Noãn Noãn và Giang Thành, đều được già trẻ lớn bé trong khu biệt thự mến, nhưng loại mến này có được là do ba người nhà họ xinh đẹp, chuyện ngọt ngào, phát ngôn tùy tiện có cơ sở, quan tâm tình ngay từ trong ánh mắt như Tiêu Lăng Xuân, từ lúc có trí nhớ đến nay Noãn Noãn chưa bao giờ cảm nhận qua. Đương nhiên, bé cũng phủ nhận quan tâm của bà Vương, chị San San, và chú Lưu, nhưng chỉ vì quan tâm của họ đều là do muốn cảm ơn, bởi vì mẹ bé giúp họ, nên quan tâm của họ càng giống như báo ơn.

      “Rốt cục là mẹ con bị bệnh gì vậy? chữa khỏi hẳn chưa?” Mỗi lần nhắc đến bệnh, Liễu Chân Nhã đều lãng sang chuyện khác, nên Tiêu Lăng Xuân đành phải xuống tay ở chỗ hai đứa nhóc này.

      “Mẹ cho tụi con biết là bệnh gì, nhưng mà mẹ tốt rồi, đợi vài ngày nữa là có thể quay về trường học tiếp rồi ạ.” Noãn Noãn rất ngây thơ, cũng rất thành ra đáp án cho Tiêu Lăng Xuân, chính là làm như đối với bệnh tình của Liễu Chân Nhã hoàn toàn biết gì.

      “Vậy tốt rồi”. Tiêu Lăng Xuân gật đầu.

      “Ăn cơm thôi, ăn cơm thôi. Noãn Noãn, Giang Thành, nhanh rửa tay ăn cơm nào, lớp trưởng, lại đây nếm thử tay nghề của mình nè.” Liễu Chân Nhã bưng món canh cá cuối cùng lên bàn ăn, vừa giơ hai tay nóng hổi xoa xoa hai bên lỗ tai, nấu ăn, hầm canh khá nhiều, tay đều bị nóng đến đỏ cả lên.

      Bốn người rửa tay xong, ngồi vây quanh bàn ăn, ngửi mùi thức ăn bốc lên mà nuốt nước miếng.

      “Ăn nào!” Liễu Chân Nhã lên tiếng, bốn đôi đũa lớn đồng loạt hướng đến chén dĩa bàn hoạt động.

      Noãn Noãn và Giang Thành vừa ăn đũa, liền biết được cơm tối hôm nay là đồ ăn trong Noãn Viên, vì vậy tiếng nào vùi đầu vào ăn; điều kiện kinh tế nhà Tiêu Lăng Xuân có hạn, thịt cá bình thường chỉ hai ba món quanh quẩn lại, hôm nay Liễu Chân Nhã nấu bàn đồ ăn, Tiêu Lăng Xuân cần hỏi cũng biết lý do là vì có cậu, lại thêm hương vị đồ ăn rất ngon, vì vậy cũng hề khách khí mà vùi đầu vào ăn.

      Liễu Chân Nhã bên khuyên Tiêu Lăng Xuân ăn thêm, bên ngừng gắp đồ ăn vào bát hai đứa nhóc, thấy ba người ủng hộ tay nghề của như vậy, mặc dù biết hương vị phân nửa là do nơi trồng ra, nhưng vẫn kềm được vui vẻ; lại ngẩng đầu nhìn con ma lơ lửng bàn cơm liên tục hít mũi ngửi mùi đồ ăn, Liễu Chân Nhã cười càng thêm hớn hở, hừ, cho cậu quấn lấy tôi buông, thèm chết cậu !

      ỉu xìu vì nếm được tay nghề của Liễu Chân Nhã bỗng dưng Trang Nhĩ Ngôn cảm thấy lạnh toát, quay đầu nhìn lại thấy Liễu Chân Nhã hớn hở mỉm cười nhìn cậu. Tròng mắt xoay tròn, Trang Nhĩ Ngôn dũng cảm quên mình nhào đến chỗ Liễu Chân Nhã, “Liễu Liễu, mình muốn ăn đồ ăn bạn nấu, mình muốn ăn, muốn ăn!”

      Liễu Chân Nhã giật giật khóe miệng nhìn Trang Nhĩ Ngôn làm nũng như chó con vai , may mắn là hồn ma nặng, bằng với cú nhào này của cậu, chắc chắn chổng vó xuống đất.

      “Liễu Liễu, mình biết là bạn biết nấu ăn đó, hơn nữa tay nghề có vẻ tệ nữa.” Nhìn ba người cặm cụi vùi đầu ăn, tay nghề chỉ là tồi thôi nhỉ? Trang Nhĩ Ngôn đột nhiên hối hận vì năm đó rời , bỏ mất hai năm với Liễu Liễu, người xảy ra bao nhiêu việc mà cậu biết? Vì sao có thể nhìn thấy ma? Vì sao lại học nấu ăn? Vì sao lại mình mang theo hai con….. Trang Nhĩ Ngôn có rất nhiều vấn đề dám hỏi Liễu Chân Nhã, đơn giản vì trước đây hứa hẹn mãi mãi ở cùng nhưng lại làm được.

      Liễu Chân Nhã mỉm cười búng tay Trang Nhĩ Ngôn, động tác cũng quá mạnh, dù sao cũng còn Tiêu Lăng Xuân ở đây.

      Trang Nhĩ Ngôn cũng nhìn ra điểm ấy, vì vậy mới nhân lúc cháy nhà hôi của nằm đầu vai Liễu Chân Nhã tươi cười hớn hở: “Bạn chịu đồng ý với mình mình để bạn ăn cơm yên đâu.”

      Liễu Chân Nhã cắn răng, mắt điếc tai ngơ thèm để ý đến Trang Nhĩ Ngôn ra điều kiện.

      “Liễu Liễu nha? Nha Liễu Liễu?” Trang Nhĩ Ngôn cọ đầu liên tục vào lưng Liễu Chân Nhã, “Bạn đồng ý với mình , lẽ bạn quên ngày xưa chúng ta từng ngoéo tay sao? Cả đời chúng ta đều rời bỏ nhau, thân thể mình tuy rằng chết, nhưng linh hồn mình vẫn còn ở đây, mình vẫn thực lời hứa khi xưa của chúng ta.”

      Liễu Chân Nhã gì rùng mình cái, lời này với lời mấy con ma trong phim vẫn hay : “Tôi có thành quỷ cũng tha cho ” có gì khác nhau chứ? Nghiêng đầu đối mặt, đối mắt với Trang Nhĩ Ngôn, Liễu Chân Nhã hết cách gật đầu. Ở lại ở lại , phải vì lời hứa khi xưa, mà là vì Giang Thành, tiểu gia hỏa kia khi biết Trang Nhĩ Ngôn là ba nó nhíu mày mấy ngày liền, vị trí của người cha trong lòng con trẻ bất luận thế nào cũng thể thay thế được.

      Noãn Noãn và Giang Thành ăn cơm đều nghe được lời của Trang Nhĩ Ngôn, cũng thấy được Liễu Chân Nhã gật đầu, ánh mắt hai đứa nhóc đều có chút đăm chiêu.

      “Liễu Chân Nhã, món cá đậu hủ này là cá gì vậy, cá rất ít xương, hương vị cũng rất ngon nữa.” Tiêu Lăng Xuân ăn món cá mềm mại như đậu hủ, nhịn được tò mò nên hỏi: “Mua trong siêu thị sao? Con cá này ngon lắm, mình muốn mua về bồi bổ cho mẹ mình.”

      “Đây là cá trắm đen.” Nếu phải cá bạc trong Noãn Viên màu sắc quá khác biệt so với những con cá khác, mà mùa này ở Đông Bắc cũng phải là mùa cá bạc, Liễu Chân Nhã muốn bắt cá bạc ra nấu cho Tiêu Lăng Xuân ăn — mấy con cá bạc con nuôi dạo trước nay thành cá bạc béo mập hết rồi, “Bạn muốn bồi bổ cho mẹ bạn, vậy lát nữa bạn cầm mấy con ở đây về là được rồi. Lúc trưa mình có gặp xe bán cá, mình thấy cá nhìn ngon, lại tươi, giá cũng mắc nên mua lúc sáu bảy con nuôi trong bể sau nhà.”

      Lúc này Liễu Chân Nhã mới thấy vô cùng khâm phục tài năng của mình, mua cái bể lớn đặt trong bếp, rồi bắt cá trắm cỏ, cá trích, cá trắm đen linh tinh trong Noãn Viên ra thả vào nuôi, khi nào muốn ăn vớt ra, như vậy người khác cũng thể nghi ngờ bọn cá từ đâu mà có. Ha ha, phải lúc này dùng tới rồi sao?

      Thấy Tiêu Lăng Xuân nhíu mày, Liễu Chân Nhã vội vàng : “Lát nữa bạn bắt ba con , đem đông đá hay nuôi tiếp cũng được. Còn nữa, cũng đừng nhắc đến tiền bạc với mình, bình thường bạn toàn giúp mình đủ chỗ, lẽ chỗ bạn bè tặng nhau chút quà cũng được sao?”

      Tiêu Lăng Xuân giãn mày: “Ừ, vậy cảm ơn bạn nhé.” Trong lòng cậu rất vui vẻ, vì Liễu Chân Nhã xem cậu như bạn bè. Từ đến lớn, bất kỳ việc gì, cậu đều cố gắng làm hết sức, nhưng rất nhiều người cậu giúp đều quay ngược lại cậu khờ, cậu ngốc, cậu làm nhiều việc như vậy lại biến thành xen vào việc của người khác. Nhưng cậu cũng quá để ý, vì mẹ cậu từ dạy cậu “Có lúc chịu thiệt lại là được lợi”, cho dù người khác dè bĩu, soi mói cậu thế nào, cậu vẫn quan tâm nếu thấy việc đó chướng mắt, vẫn tiếp tục giúp người khi thấy họ cần được giúp đỡ, cũng vì vậy mà từ đến lớn, hằng năm bình chọn học sinh ba tốt ở trường đều có tên cậu, các loại học bổng, tài trợ nhất định cậu đều có cả.

      Tuy vậy, nhưng Tiêu Lăng Xuân vẫn phải thừa nhận, giúp người biết tiếng cám ơn và người coi như chuyện đó là đương nhiên cảm giác khác nhau rất nhiều, ít nhất cậu cam tâm tình nguyện giúp người biết tiếng cám ơn hơn.

      Tiêu Lăng Xuân về nhà với ba con cá trắm đen hơn 10 cân tay, quay đầu nhìn bóng dáng vẫy tay với cậu dưới ánh đèn, Tiêu Lăng Xuân lớn: “Liễu Chân Nhã, hoan nghênh bạn ngày mai học lại!”
      milktruyenkyChris thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 46


      Tiễn bước Tiêu Lăng Xuân xong, ba người Liễu gia đồng loạt nghiêm mặt đối diện với con ma Trang Nhĩ Ngôn vì muốn được ở lại mà giả vờ cười ngây thơ vô hại.

      “Mình biết giữ bạn lại là đúng hay sai nữa đây”, Liễu Chân Nhã mím môi, nhưng cũng đồng ý để cậu ở lại: “Những cái khác mình , nhưng phòng riêng của mình, Noãn Noãn và Giang Thành, nếu đồng ý của bọn mình bạn được tùy tiện vào. Mặc khác, bạn là ma, thể tùy ý tiếp xúc với ánh mắt trời, nên ban ngày bạn tốt nhất là ở yên trong biệt thự đừng lung tung đấy.”

      Vẻ mặt Trang Nhĩ Ngôn suy sụp, ra vẻ đáng thương nhìn Liễu Chân Nhã: “Vì sao mình được tùy tiện vào phòng mọi người?” Làm ma mấy ngày cậu biết là ma cần phải ăn uống ngủ nghỉ, vốn định thừa dịp Liễu Chân Nhã ngủ lẻn vào tập kích, ai ngờ….

      cần hỏi vì sao, nếu bạn muốn ở đây phải làm theo quy định của mình, nếu mình và bọn trẻ đeo thập tự giá gỗ đào vào đó, hừ.” Ném ánh mắt xem thường cho cậu, Liễu Chân Nhã xoay người bỏ .

      “Hừ.” Giang Thành cũng nối gót Liễu Chân Nhã, cũng quăng ánh mắt “thấu hiểu hết rồi” cho cậu rồi chầm chậm rời .

      “Chú Trang”, Noãn Noãn cảm thấy trong nhà này chỉ còn có mình bé là ra dáng người lớn, tuy là thực tế bé mới 5 tuổi, nhưng xem ra bây giờ, mọi việc trong nhà đều phải do bé giải quyết rồi. bé mỉm cười lễ phép với bạn ma Trang Nhĩ Ngôn: “Hoan nghênh chú gia nhập Liễu gia. Đúng rồi, trước đó Giang Thành gì với chú, chú đừng để bụng nhé, chú cũng biết đó, thân phận của chú và mẹ con bây giờ giống nhau…”

      Chân mày Trang Nhĩ Ngôn giật giật, liên tục cảm thán Liễu Liễu nuôi ra hai đứa nhân tinh, “Con tán thành, hoặc thẳng ra là hi vọng chú đến với mẹ con sao?”

      Noãn Noãn nở nụ cười xinh xắn, hồn nhiên như đóa hoa : “Dạ ạ, mẹ con ở cùng với ai con cũng để ý, chỉ cần mẹ con thích là được rồi, cho dù là chú hay chú Tiêu, con đều có ý kiến.”

      Trang Nhĩ Ngôn nghiêng đầu suy tư, cậu phát bản thân thể theo được tư duy của nhóc 5 tuổi này: “Cho dù chú là ma, con cũng để ý sao?”

      Noãn Noãn lắc đầu, “Con ngại ạ.” Ma cỏ có là gì, chỉ cần có Noãn Viên chả sợ gì cả.

      Trang Nhĩ Ngôn ngậm miệng, còn gì để , từ khi nào mấy đứa con nít 4, 5 tuổi này lại trở nên tinh quái như vậy? Bọn người lớn lăn lộn ngoài xã hội biết bao lâu như bọn cậu làm sao chịu được đây?

      Tuy Liễu Chân Nhã đồng ý để Trang Nhĩ Ngôn ở lại biệt thự Liễu gia, nhưng Trang Nhĩ Ngôn vẫn như đứa con nít trừ bỏ lúc ngủ mỗi ngày 24h đều dính bên người Liễu Chân Nhã, đối với hành động của cậu, Liễu Chân Nhã cũng còn trách mắng hay đuổi cổ cậu nữa, vì thỉnh thoảng bi thương trong đôi mắt cậu cho biết nội tâm cậu nhàng như mây gió như vẻ bề ngoài cậu thể ra, quá khứ đau khổ, tại đau xót thậm chí chết vẫn thể nào phai nhạt được.

      Nhưng mà, nhìn Trang Nhĩ Ngôn mặt dày dính lấy Liễu Chân Nhã buông mà Liễu Chân Nhã lại có thái độ dung túng như vậy, hai tiểu quỷ đều nhất trí dùng ánh mắt hoài nghi liếc nhìn Trang Nhĩ Ngôn, người này phải thấy được mẹ mềm lòng mà cố tình tỏ ra mềm yếu đó chứ?

      Dính vào người Liễu Chân Nhã, dùng giọng điệu bình thản kể lại cuộc sống gian nan trong hai năm ở nước ngoài, nhưng Trang Nhĩ Ngôn cũng sớm nhìn thấy được ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của hai tiểu quỷ kia rồi, nhưng mà….. Việc quan trọng trước mắt là làm cho Liễu Chân Nhã ra tình hình ngày trước, còn giấu diếm việc gì với cậu, còn về phần hai tiểu quỷ đó, hừ hừ, lớn là cậu, còn sợ làm gì được sao?

      Ở nhà ngây ngốc khoảng tuần, cuối cùng cũng nhận được điện thoại thông báo an toàn rồi của Triển Phi, TV cũng đưa tin Trang Đông Hâm và đồng bọn bị kết án tử hình.

      “Yeah, ngày mai là có thể học lại, có thể học võ lại rồi!” Giang Thành là người đầu tiên nhảy lên hoan hô.

      “Để con gọi cho chị San San, sáng mai học cùng chị ấy.” Noãn Noãn vội vàng bắt đầu tìm số điện thoại nhà San San.

      Nhìn thấy Trang Đông Hâm bị còng tay gục đầu ủ rũ, uể oải TV, Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn Trang Nhĩ Ngôn im lặng gì: “Này, bạn sao chứ?”

      Ngẩng đầu, Trang Nhĩ Ngôn dịu dàng nhìn Liễu Chân Nhã: “Mình chỉ hi vọng ông ta bị tử hình sớm chút, bị hoãn ngày thi án lại.” xong, cả người bay lên, nhào vào lòng Liễu Chân Nhã cọ cọ, vẻ mặt thỏa mãn: “Ha ha, mình quên mất, tiền bạc của Trang thị còn đồng nào đâu, ông ta lấy tiền đâu mà hoãn án tử hình chứ!”

      Bàn tay đẩy đầu Trang Nhĩ Ngôn của Liễu Chân Nhã dừng lại: “Bạn đem tiền của Trang thị dọn hết rồi sao?”

      “Đương nhiên, muốn lão già đó và con mụ độc ác kia(Nhâm Phong Thanh) khổ sở, phải để bọn họ trơ mắt nhìn tiền của Trang thị bị dọn sạch mà thể làm gì rồi. Cái hôm mà mình đưa bạn rời khỏi Trang gia, mình dọn sạch toàn bộ tài sản của Trang Thị , dùng danh nghĩa của mẹ mình quyên góp toàn bộ cho hội chữ thập đỏ, để bọn họ giúp đỡ những người nghèo khó và trẻ em có cơ hội đến trường. trăm triệu đấy, chỉ cần trong hội chữ thập đỏ có kẻ tham, mình nghĩ số tiền kia cũng đủ để nuôi được hơn 10 vạn đứa trẻ học xong trung học đấy. Vốn cũng định chuyển đến ít cho bạn, nhưng mà tiền đó sạch , bạn chắc cũng chả cần đồng nào đâu, vậy nên mình đem toàn bộ làm từ thiện hết.” Trang Nhĩ Ngôn cười ha ha kể lể, vẻ mặt như con chó trung thành chờ chủ nhân khen ngợi.

      “Tiền của Trang thị hẳn là phải thuộc về nhà nước, kết quả bạn lại….” Liễu Chân Nhã với hành động của Trang Nhĩ Ngôn còn gì để , “Còn số công nhân của Trang thị, những người đó chắc chắn biết việc làm của ba bạn, bạn lại để lại đồng nào, nhiều người mất việc như vậy, tiền lương của họ sao? Mình đồng ý với cách làm này chút nào cả.”

      “Đem tiền giao cho nhà nước?” Trang Nhĩ Ngôn hừ lạnh tiếng, “Liễu Liễu, mình dám cá với bạn, nếu mình đem tiền này quyên , số tiền chân chính đưa cho nhà nước biết có đến nửa ấy chứ, quan trường đen tối thế nào, bạn thể tưởng tượng được đâu.” Trang Nhĩ Ngôn xong lại nhào vào lòng Liễu Chân Nhã “Liễu Liễu, mình nhé, sau này bạn đừng qua lại gì với đám quan nhị đại, phú nhị đại nhé, mấy người đó lòng dạ độc ác lắm đấy!”

      Trừng mắt nhìn Trang Nhĩ Ngôn được tất lại tiến thêm bước, Liễu Chân Nhã nhịn được cốc đầu cậu cái: “Muốn nếm thử hương vị thập tự giá gỗ đào ?”

      Trang Nhĩ Ngôn tủi thân ôm đầu lui về bên cạnh sô pha chút, hai mắt u oán liên tục nhìn Liễu Chân Nhã.

      Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn hai đứa nhóc ngồi thảm chơi PSP (*): “Noãn Noãn, Giang Thành, ngày mai học rồi, rửa mặt ngủ sớm thôi.”

      (*) PSP: Viết tắt của PlayStation Portable: là thiết bị giải trí cầm tay do Sony Computer Entertainment thiết kế và sản xuất, tung ra thị trường thế giới lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 5 năm 2004. Đây là thiết bị chơi game đầu tiên sử dụng đĩa quang Universal Media Disc (UMD) – Nguồn: Wikipedia

      Ba mẹ con dắt tay nhau lên lầu, ai thèm liếc mắt đến Trang Nhĩ Ngôn đáng thương ngồi đó.

      lần nữa trở lại trường, nghe thanh đùa giỡn hi hi ha ha của bạn cùng lớp, Liễu Chân Nhã cong môi cười vô cùng thoải mái. Trước kia vào học ghét bạn học ầm ĩ, rời thời gian mới thấy nhớ vô cùng.

      Giáo viên và bạn cùng lớp đều rất hoan nghênh Liễu Chân Nhã vào học lại, mọi người đều quan tâm hỏi han bệnh tình của , số bạn cho mượn tập để bổ sung bài vở còn thiếu, Đàm Hạo và Vương Minh còn buổi chiều có món quà tặng mừng trở lại tập thể, bạn Giản Phán ôm cổ liên tục “Tiểu Nhã, mình rất nhớ bạn, có bạn, ngày nào mình cũng buồn chết được đó”. Còn Tiêu Lăng Xuân đem bàn ghế, ngăn kéo sửa soạn chỉnh tề, dính hạt bụi nào.

      Chỉ trừ bỏ người — Liễu Trân Trân. Lúc Liễu Trân Trân thấy Liễu Chân Nhã cười tươi như hoa cười cười với những bạn học khác, thiếu chút nữa cắn rớt cái răng bạc, con quỷ này sao bệnh chết luôn cho rồi?

      Liễu Chân Nhã hiểu tại sao khi lần này gặp lại Liễu Trân Trân có vẻ như ta càng căm ghét hơn trước, hỏi Giản Phán, mật thám Giản Phán cũng lắc đầu bó tay: “Nhà Liễu Trân Trân xảy ra chuyện, còn cụ thể là chuyện gì, haizzz, năng lực mình có hạn, đánh tới trong nhà ta được.”

      Liễu Chân Nhã nén cười vỗ vai Giản Phán, ra biểu cảm “nén bi thương ” với ấy.

      Buổi chiều trước giờ vào học, Đàm Hạo và Vương Minh mỗi người tặng Liễu Chân Nhã món quà được gói rất đẹp, Liễu Chân Nhã cảm ơn xong mới cười hỏi: “Bây giờ mình mở ra được ?”

      Hai người đồng loạt gật đầu: “Được”.

      “Ha ha, Tiểu Nhã, để mình giúp bạn bóc ra cho, để mình xem thử hai bạn trai đẹp trai nhất lớp chúng ta mua quà gì tặng bạn nào.” Chỗ nào có đông vui là chỗ đó có Giản Phán tham dự, bạn giật lấy hộp quà tay Liễu Chân Nhã rồi bóc ra: “Ôi, haha, là khăn quàng cổ nha.” Giản Phán cầm chiếc khăn màu xám có sọc tím trong tay, ánh mắt trêu chọc.

      Liễu Chân Nhã bóc gói quà của Đàm Hạo, là đôi găng tay bông xù màu hồng phấn. Chớp mắt mấy cái, trong lòng cảm thấy nghi hoặc, hai người này bàn bạc với nhau rồi đúng ? người tặng găng tay, người tặng khăn quàng cổ. Hơn nữa nhìn qua chất lượng của hai món đồ này, sợ là giá cũng rất xa xỉ. Nhìn thấy ánh mắt tò mò pha lẫn trêu chọc của bạn cùng lớp với Đàm Hạo và Vương Minh, quan hệ của và bạn học cùng lớp, chân chính thân thiết cũng chỉ có Giản Phán và Tiêu Lăng Xuân, còn Đàm Hạo và Vương Minh, cũng chỉ có thể là quan hệ bình thường, bọn họ muốn thể quan tâm với , chỉ cần hỏi thăm vài câu là được rồi, tặng quà cáp nọ kia như có dụng ý gì đó được tốt.

      “Ôi chao, khi nào mình cũng phải bị bệnh mới được, có lẽ cũng được quà của hai bạn đẹp trai nhỉ? Phải ? Bạn Vương đẹp trai, bạn Đàm đẹp trai?” Giản Phán cười hì hì cầm chiếc khăn quàng cổ đung đưa qua lại trước mặt các bạn học vây xem, hai mắt đảo qua Đàm Hạo và Vương Minh, cuối cùng dừng lại chỗ Liễu Chân Nhã, lóe ra ánh sáng nhiều chuyện.

      “Ừ, nếu bạn bị bệnh, bọn mình nhất định cũng tặng quà cho bạn.” Vương Minh và Đàm Hạo vẫn bình tĩnh, dường như việc tặng quà cho nữ sinh là chuyện vô cùng bình thường.

      “Hừ, con cái cũng mấy tuổi rồi, còn giả vờ đơn thuần câu ba đáp bốn (Càfé: ý là lẳng lơ). giọng hoàn toàn ăn nhập gì với bầu khí tại vang lên, “Vương Minh, Đàm Hạo, các bạn định làm ba ba thuận tiện à?”

      Phòng học đùa giỡn hi hi ha ha nháy mắt trở nên lặng ngắt như tờ, tất cả mọi người đều chuyển mắt sang kẻ vừa lên tiếng — Liễu Trân Trân, vòng tay dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn ba người Liễu Chân Nhã, Đàm Hạo và Vương Minh bị các bạn học trêu đùa.

      “Liễu Chân Nhã, đứa con riêng của năm nay cũng ba tuổi rồi nhỉ, khi nào mang đến cho mọi người nhìn chút nhé? lớn lên trông cũng tệ, nghe ba tôi tên đàn ông để lại con trong bụng cũng rất dễ nhìn, vậy đứa con riêng đó của chắc cũng có thể gặp người nhỉ?” Nhìn thấy các bạn học đều giật mình nhìn Liễu Chân Nhã, hai mắt Liễu Trân Trân tràn ngập hả hê, thể vẻ mặt tiểu nhân đắc chí.

      đối với chuyện riêng của gia đình tôi tìm hiểu kỹ quá nhỉ, nhưng mà con tôi dù có là con riêng nữa, có tư cách gì đánh giá nó? Cũng đừng quên, bản thân cũng là con riêng. À, đúng rồi, mẹ cũng khúm núm trước người nhà họ Liễu mười mấy năm, thân phận vợ của Liễu Kiến Thành được công nhận chưa vậy? Còn nữa, lễ tết hằng năm hình như cũng chỉ ở ngoài đại trạch họ Liễu, chưa từng được bước chân vào bước đúng ?” Thấy sắc mặt Liễu Trân Trân lúc xanh lúc đỏ, Liễu Chân Nhã cười vô cùng vui vẻ, xí, tưởng sợ mấy cái tranh luận nhảm nhí này sao!

      “Liễu Chân Nhã, !” Ánh mắt khác thường của bạn cùng lớp nhìn Liễu Trân Trân khiến ta hận thể lập tức bay đến tát Liễu Chân Nhã, “Những gì tôi đều là , có dám phủ nhận đứa con cha ?”

      Liễu Chân Nhã nhàng vén tóc ra sau tai, lách qua đám người đến trước mặt Liễu Trân Trân, nhìn thẳng vào ta. Khi Liễu Trân Trân bị ánh mắt sắc bén như dao làm cho sợ hãi phải cúi đầu, Liễu Chân Nhã mới hất cằm dùng ưu thế cao hơn cất cao giọng: “Lỗ tai bị điếc sao, còn lỗ tai nào của nghe thấy tôi phủ nhận mình có con hả?”

      Ánh mắt Liễu Trân Trân ra vẻ đắc ý trong nháy mắt, “Hừ, chưa chồng có con, vị thành niên sinh con….Da mặt cũng dày đó, tiếng xấu đồn xa cỡ đó mà vẫn có thể chường mặt đến trường học được.”

      “Bốp!” Liễu Chân Nhã tát mạnh vào mặt Liễu Trân Trân cái, thấy má ta trong nháy mắt sưng lên, còn lưu lại bốn ngón tay ràng, ngay lập tức cảm thấy vô cùng hài lòng vì bản thân mình khỏe hơn người khác. Vẫy vẫy tay, ngẩng đầu nhìn Liễu Trân Trân mặt sưng lên như đầu heo, lạnh lùng : “Liễu Trân Trân, tốt nhất đừng chọc điên tôi, đến khi tôi điên lên, đảm bảo chịu nổi đâu đấy.” Cốc Tuyết ngày xưa khi giận hờn chưa từng dám lên tiếng nên mới ăn đau khổ đủ bề, khi có được trí nhớ của Liễu Chân Nhã liền cố gắng học tập, cố gắng thay đổi, thầm hạ quyết tâm phải trở thành người kiên cường tự lập, người này lại dám đem chuyện quá khứ ra soi mói , xem ra thể để người khác lưu lại hình ảnh bản thân là kẻ yếu đuối mới được.

      Liễu Trân Trân bưng bên mặt bỏng rát, trong lòng vừa tủi thân vừa đau khổ. Trang gia sụp đổ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc làm ăn và địa vị của Liễu gia, Liễu Kiến Thành liền tìm đường tắt cứu vớt lại chuyện làm ăn của gia đình — liên hôn với gia đình có quyền thế. Trong các đối tượng liên hôn có Đàm Hạo và Vương Minh, Liễu Trân Trân rất vui vẻ, bất luận là ai trong hai người này ta đều rất hài lòng, nhưng mà Đàm Hạo và Vương Minh lại cự tuyệt ta. Thậm chí hai người bọn họ còn với người trong Đàm gia và Vương gia, bọn họ sẵn lòng lấy đứa con bị gia tộc Liễu gia trục xuất — Liễu Chân Nhã còn hơn phải lấy ta.

      Nhớ tới nỗi nhục khi bị Đàm Hạo và Vương Minh cự tuyệt, lại nhớ tới bản thân trước giờ thể nào so được với Liễu Chân Nhã, giờ ta còn bị tát trước mặt nhiều người như vậy, trong thoáng chốc Liễu Trân Trân nước mắt như mưa: “Liễu Chân Nhã, nếu còn nhận mình là con cháu nhà họ Liễu, hãy ở trước mặt bạn bè trong lớp mà cự tuyệt liên hôn với Đàm Hạo và Vương Minh , Liễu thị chúng ta chống đỡ nổi những tin tức tiêu cực của đâu, những việc mà từng làm qua, trốn học, đánh nhau là chuyện , nhưng việc hút ma túy, nạo thai, kết bạn loạn xạ, chỉ cần ai đó lên tiếng khui ra Liễu thị bị phong ba mà hủy diệt mất. Liễu Chân Nhã, baba vì Liễu thị mà vất vả cả đời, làm ơn coi như vì công sinh thành mà giúp Liễu Thị .”

      Các bạn học trong lớp dán mắt vào Liễu Trân Trân cúi đầu khóc lóc đều quay đầu nhìn về phía Liễu Chân Nhã với ánh mắt thăm dò, Liễu Chân Nhã nhìn Tiêu Lăng Xuân vẫn bình thản như cũ, nhìn Liễu Trân Trân vẻ mặt u buồn, nhìn qua Đàm Hạo, Vương Minh, rồi nhìn qua vẻ mặt hớn hở của Giản Phán, cuối cùng nở nụ cười, bản thân Liễu Trân Trân ngu ngốc có nghĩa ai cũng ngu ngốc như ta.

      “Liễu Trân Trân, tôi cảnh cáo rồi, đừng có chọc điên tôi, cũng đừng chọc tôi phải , xem ra vẫn chưa tiếp thu được nhỉ.” “Bốp!” lại cái tát nữa, Liễu Chân Nhã xoay cổ tay mỉm cười với những bạn học trợn mắt há mồm xung quanh, “Trái phải đều có mới cân, nhìn cũng đẹp hơn nữa.”

      Này, vấn đề cơ bản phải là cân hay đâu nhỉ? Liễu Chân Nhã ra tay chút nào đâu! Đánh người nhàng cứ như đập muỗi vậy đó, bạn học đều tỏ vẻ sùng bái với hết rồi, khi nào họ mới đạt đến cảnh giới như vậy chứ? — cho dù phần thưởng của Trường Trung Học Số 7 có cao đến đâu, học sinh ngoan, học sinh giỏi cũng thể vì vậy mà chọn trường này được.

      “Mình cũng nghĩ sao bỗng dưng hôm nay bạn học Vương Minh và Đàm Hạo lại khách khí tặng quà cho mình như vậy, ra nguyên nhân là vậy.” Liễu Chân Nhã kéo dài giọng chuyện, Đàm Hạo và Vương Minh đều đồng thời mỉm cười nhìn — ánh mắt lộ vẻ săn đón. Vỗ vỗ hai má Liễu Trân Trân, tâm trạng rất tốt nên Liễu Chân Nhã tiếp: “Liễu Trân Trân, thời buổi này còn thịnh hành kiểu yếu đuối và dịu dàng đáng nữa rồi, nếu muốn bôi nhọ tôi cứ thẳng thừng tự nhiên mà bôi nhọ, ai lại như trước đó hung hăng ngang ngược, sau lại lập tức biến thành dịu dàng đáng rồi, biết là ai thèm tin sao?”

      Thấy những bạn học khác trong lớp gật đầu, Liễu Chân Nhã chuyển hướng câu chuyện: “Nhưng mà, Liễu Trân Trân cũng sai, đánh nhau, hút ma túy, nạo thai, kết giao loạn xạ….. Ngoại trừ giết người phóng hỏa, cơ bản tất cả những việc xấu mình đều làm qua. Khi xưa mình chanh chua, ngang ngược thất thường, là kẻ mà mọi người vô cùng căm ghét, nhưng mà, từ khi mình rời khỏi Liễu gia bắt đầu làm lại từ đầu, mọi người cứ nhìn bộ dáng của Liễu Trân Trân bây giờ đại khái cũng hiểu được vì sao mình lại biến thành kẻ bị người người căm ghét rồi đó.”

      Nghe vậy bạn học cùng lớp nhất thời cười vang lên, Liễu Chân Nhã là châm chọc Liễu Kiến Thành biết dạy con. Liễu Chân Nhã tiếp tục nhịp điệu kể tiếp câu chuyện ngày xưa: “Mình có con hơn 5 tuổi, con trai gần 3 tuổi, bọn chúng thông minh lanh lợi, lớn lên xinh đẹp đáng , đó vĩnh viễn là kiêu ngạo của mình. Mình cũng chả sợ việc mọi người mình chưa chồng có con, cũng chả sợ có người bêu xấu mình, mình sống đường đường chính chính, làm gì phải sợ gặp người khác chứ? Hơn nữa hiệu trưởng trường Trung Học Số 7 này và giáo viên chủ nhiệm của chúng ta cũng biết mình chưa kết hôn mà sinh con, mình đợi xem người nào có thể tố cáo mình đây.”

      Bạn học cùng lớp lại đồng loạt trợn mắt há mồm, quá khứ của Liễu Chân Nhã cũng phấn khích đó. Đàm Hạo và Vương Minh nhìn nhau cười gượng, còn cạnh tranh công bằng gì nữa, có con luôn rồi còn cạnh tranh công bằng nỗi gì? Vụ náo loạn này của Liễu Trân Trân, rồi thừa nhận của Liễu Chân Nhã, chuyện của bọn họ và Liễu Chân Nhã coi như phần vạn cũng tong luôn, Đàm gia, Vương gia tuyệt đối để có vết nhơ làm đối tượng liên hôn rồi.

      Đương nhiên Đàm Hạo và Vương Minh cũng quá thích Liễu Chân Nhã, nhưng mà qua nửa năm tiếp xúc, bọn họ biết dịu dàng thế nào, còn hơn cái Liễu Trân Trân điêu ngoa tùy tiện kia, người có quyền tự chủ trong hôn nhân như bọn họ đương nhiên chọn Liễu Chân Nhã rồi, nhưng mà dường như ấy có vẻ chướng mắt hai người bọn họ, bằng cũng làm trò như thế trước mặt bạn học, còn thẳn thắng thừa nhận quá khứ hoang đường của mình.

      Còn Tiêu Lăng Xuân lại rất bội phục Liễu Chân Nhã, kiên cường, có được mấy ai dám thẳng thắn nhận sai đâu chứ? Đừng ai khác, chính mẹ cậu, tuổi trẻ lỡ bước sai lầm lần — đến hơn ba mươi tuổi còn thể đối diện với sai lầm đó mà chọn con đường tự sát.

      Giản Phán vỗ vai Liễu Chân Nhã, vẻ mặt vui sướng như tìm được tri : “Tiểu Nhã, câu vừa rồi của bạn đúng, thời buổi này còn lưu hành mốt yếu đuối dịu dàng đáng nữa rồi, người nào đó hình như ngỡ mình là diễn viên trong tuyện của bà nội Quỳnh Dao rồi phải ha? Chắc nghĩ là chỉ cần vài giọt nước mắt kéo được đống lớn người chạy đến kéo tay an ủi quan tâm hay sao ấy, là, coi bọn mình là đồ ngốc hay sao?” Giản Phán xong cũng ngại liếc mắt châm chọc nhìn về bạn Liễu Trân Trân run run cánh môi, sau đó chán ghét ngoảnh đầu sang bên.

      Qủa Giản Phán rất ghét Liễu Trân Trân, sau khi học cùng lớp với Liễu Trân Trân càng ghét ta hơn nữa, theo như tính cách khéo léo của Giản Phán khi ghét ai cũng biểu ra mặt, nhưng mà lại vô cùng ghét Liễu Trân Trân. Ghét ta dốt đặc cán mai mà hay khoe khoang như nhà giàu mới nổi, ghét ta chuyện vô duyên sử dụng đầu óc, ghét ta muốn người khác hơn mình, ghét ta vừa thấy trai là mê mẫn, ghét ta dùng tiền lôi kéo đám con nhảm nhí như ta, nhất là ghét ta sai lại còn biết sửa…. Loại người như Liễu Trân Trân, Giản Phán chút tôn trọng.

      Liễu Chân Nhã thẳng thắn thừa nhận quá khứ của mình, ngược lại lại được lòng của rất nhiều bạn học khác, mọi người đều là những thiếu niên thiếu nữ 16, 17 tuổi, có ai chưa bao giờ phản nghịch? chính mắt nhìn thấy quá khứ thối nát của Liễu Chân Nhã, nhưng nếu có mô tả của Liễu Trân Trân và lời của Liễu Chân Nhã, làm sao có thể đoán ra, nhưng mà Liễu Chân Nhã của bây giờ lại rất tuyệt, thông minh, thành tích vĩ đại, cư xử ôn hòa, làm việc có trách nhiệm, bộ dạng lại xinh đẹp nữa…. Bất luận quá khứ của Liễu Chân Nhã thế nào, ít nhất Liễu Chân Nhã của tại khiến người ta thể dời mắt được, nếu như vậy, vì sao còn so đo quá khứ của người ta nữa?

      Xung quanh bàn học của Liễu Chân Nhã chật như nêm cối, đột nhiên biết được người bên cạnh mình từng có quá khứ điên cuồng đến vậy, đám trẻ đầy lòng tò mò rốt cục nhịn được mà ánh mắt đều lộ ra hào quang nhiều chuyện“cầu cụ thể và chi tiết”.

      Liễu Trân Trân bị cướp chỗ, bị vài bạn chen lấn cuối cùng lảo đảo ngồi phịch xuống đất, cứ vậy mà xuyên qua đám đông nhìn về Liễu Chân Nhã tươi cười rạng rỡ, ánh mắt thẫn thờ bỗng chốc trở nên hung ác, Liễu Chân Nhã sỉ nhục thế nào, nhớ kỹ!

      con sóng Liễu Trân Trân, ngày đầu tiên quay lại trường của Liễu Chân Nhã coi như rất vui vẻ, bất luận là do quan tâm của giáo viên và bạn học, hay vì vắng học thời gian mà tiến độ học tập bị rớt xuống hai ba mức, việc ngồi học cùng bạn bè cùng lớp luôn làm cho cảm thấy buổi học hôm nay ngắn vô cùng.

      Tan học được giáo viên chủ nhiệm quan tâm hỏi han chút, mà Tiêu Lăng Xuân ở lại làm thêm vài việc, nên cuối cùng hai người bọn họ là hai người ra về sau cùng. Cất hết tập vở dụng cụ xong, Liễu Chân Nhã lên tiếng mời Tiêu Lăng Xuân đến nhà chơi, nhưng cậu lại từ chối, vì cậu phải đến nhà người ta dạy kèm.

      Tiêu Lăng Xuân còn chưa cất hết tập vở vào túi xong, mu hai bàn tay bị nứt da bưng mủ của cậu đập vào mắt Liễu Chân Nhã: “Tiêu Lăng Xuân, sao tay bạn bị nứt da nghêm trọng vậy? Bưng mủ hết rồi.”

      Tiêu Lăng Xuân cũng để ý trả lời: “ sao, nhìn qua có vẻ nghiêm trọng vậy thôi, chỉ cần đến đầu xuân, tự nhiên khỏi.”

      Liễu Chân Nhã nhíu chặt chân mày, từ đầu đông tới nay Tiêu Lăng Xuân cũng chỉ mặc áo bông, hề thấy đổi qua áo lông, mang thêm khăn quàng cổ hay găng tay gì hết….Người này chỉ vì muốn tiết kiệm tiền mà thèm quan tâm gì đến thân thể hết, nghĩ nghĩ chút liền lấy khăn quàng cổ và găng tay mà Đàm Hạo và Vương Minh vừa tặng lúc chiều ra, “Khăn quàng cổ và găng tay này mình cho bạn, mặc dù có hơi nữ tính chút, nhưng mà khăn quàng cổ có thể giấu trong áo, còn găng tay, màu hồng phấn nhìn có hơi….găng tay này khi đạp xe dạy kèm mang, để mình đan đôi găng tay khác cho bạn. Ừm, hai vị kia chi rất rộng rãi, ăn xài toàn đồ hiệu, cái khăn quàng cổ và đôi găng tay này chắc cũng là đồ hiệu luôn đấy, có thể giữ ấm được, bạn tuyệt đối được từ chối.”

      Tiêu Lăng Xuân vừa bất đắc dĩ vừa thấy buồn cười nhìn Liễu Chân Nhã: “Đó là quà Vương Minh và Đàm Hạo tặng bạn mà.” Nhưng mà…. Liễu Chân Nhã đan cho cậu đôi găng tay phải ? Cậu nghe nhầm chứ?

      cũng bởi vì là họ tặng mình mới muốn tặng ra ngoài, bọn họ tặng mình cái gì mình cũng thể nhận được, bạn nghe Liễu Trân Trân sao, hai thằng nhóc kia muốn mình làm đối tượng liên hôn đó. Đương nhiên, nếu bạn ngại cái này là đồ của con , hoặc cho rằng nhận đồ của mình là tốt, có thể từ chối.”

      Tiêu Lăng Xuân càng thêm bất đắc dĩ, sao cậu lại cảm thấy Liễu Chân Nhã có chút chậm tiêu trong việc đối nhân xử thế thế nhỉ? “Đàm Hạo và Vương Minh mà biết đồ bọn họ tặng bạn lại ở người mình, chừng bọn họ giết mình đấy.”

      “Nếu là quà tặng mình, đương nhiên mình có quyền xử lý rồi.” Liễu Chân Nhã khoát tay tỏ ý sao đâu, “Có lấy ? Vừa đúng bạn cần, nếu bạn cần, mình đem về để đó đóng bụi chứ cũng dùng được.” Đây là lời vô cùng chân , khăn quàng cổ và găng tay Vương Minh và Đàm Hạo tặng, tuyệt đối mang.

      Tiêu Lăng Xuân lắc đầu bất đắc dĩ, “Đưa mình, mình mang về cho mẹ mình dùng.” Cho dù cậu có cần, thằng con trai lại mang đồ của con ….Cậu còn chưa muốn bị người khác coi là biến thái đâu.

      “Để mẹ bạn dùng, ừ nhỉ. Về nhà mình nhanh chóng đan cho bạn đôi găng tay khác, với cái khăn quàng cổ nữa, à, mà bạn thích màu gì vậy?” Khóa kỹ cửa phòng học, Liễu Chân Nhã và Tiêu Lăng Xuân sóng vai nhau xuống lầu.

      “Màu đen, mình thích màu đen. Màu đen mạnh mẽ, cũng ít bẩn nữa.” ra phải là cậu nghe nhầm. Nhất thời trong lòng Tiêu Lăng Xuân cảm thấy ấm áp, gió lạnh thấu xương cũng thể ảnh hưởng đến ấm áp trong lòng cậu.

      Liễu Chân Nhã đen mặt, “ phải nguyên nhân chủ yếu là ít bẩn nên bạn mới thích màu đen đó chứ?”

      “Bị bạn nhìn thấu rồi.” Ánh mắt Tiêu Lăng Xuân lộ ra ý cười ấm áp.

      ……….

      Hai người chia tay ở cổng trường, Tiêu Lăng Xuân cưỡi chiếc xe đạp rách nát của cậu ngược lại đường về nhà của Liễu Chân Nhã, “Liễu Chân Nhã, mai gặp lại.”

      xe cẩn thận nhé, mai gặp lại.” Liễu Chân Nhã vẫy tay với bóng dáng gầy yếu dần mờ sau màn tuyết, khi nào rãnh phải đến thăm nhà Tiêu Lăng Xuân mới được, là bạn bè với nhau, thể trơ mắt nhìn cậu ấy vất vả như vậy.
      milktruyenkyChris thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 46


      Tiễn bước Tiêu Lăng Xuân xong, ba người Liễu gia đồng loạt nghiêm mặt đối diện với con ma Trang Nhĩ Ngôn vì muốn được ở lại mà giả vờ cười ngây thơ vô hại.

      “Mình biết giữ bạn lại là đúng hay sai nữa đây”, Liễu Chân Nhã mím môi, nhưng cũng đồng ý để cậu ở lại: “Những cái khác mình , nhưng phòng riêng của mình, Noãn Noãn và Giang Thành, nếu đồng ý của bọn mình bạn được tùy tiện vào. Mặc khác, bạn là ma, thể tùy ý tiếp xúc với ánh mắt trời, nên ban ngày bạn tốt nhất là ở yên trong biệt thự đừng lung tung đấy.”

      Vẻ mặt Trang Nhĩ Ngôn suy sụp, ra vẻ đáng thương nhìn Liễu Chân Nhã: “Vì sao mình được tùy tiện vào phòng mọi người?” Làm ma mấy ngày cậu biết là ma cần phải ăn uống ngủ nghỉ, vốn định thừa dịp Liễu Chân Nhã ngủ lẻn vào tập kích, ai ngờ….

      cần hỏi vì sao, nếu bạn muốn ở đây phải làm theo quy định của mình, nếu mình và bọn trẻ đeo thập tự giá gỗ đào vào đó, hừ.” Ném ánh mắt xem thường cho cậu, Liễu Chân Nhã xoay người bỏ .

      “Hừ.” Giang Thành cũng nối gót Liễu Chân Nhã, cũng quăng ánh mắt “thấu hiểu hết rồi” cho cậu rồi chầm chậm rời .

      “Chú Trang”, Noãn Noãn cảm thấy trong nhà này chỉ còn có mình bé là ra dáng người lớn, tuy là thực tế bé mới 5 tuổi, nhưng xem ra bây giờ, mọi việc trong nhà đều phải do bé giải quyết rồi. bé mỉm cười lễ phép với bạn ma Trang Nhĩ Ngôn: “Hoan nghênh chú gia nhập Liễu gia. Đúng rồi, trước đó Giang Thành gì với chú, chú đừng để bụng nhé, chú cũng biết đó, thân phận của chú và mẹ con bây giờ giống nhau…”

      Chân mày Trang Nhĩ Ngôn giật giật, liên tục cảm thán Liễu Liễu nuôi ra hai đứa nhân tinh, “Con tán thành, hoặc thẳng ra là hi vọng chú đến với mẹ con sao?”

      Noãn Noãn nở nụ cười xinh xắn, hồn nhiên như đóa hoa : “Dạ ạ, mẹ con ở cùng với ai con cũng để ý, chỉ cần mẹ con thích là được rồi, cho dù là chú hay chú Tiêu, con đều có ý kiến.”

      Trang Nhĩ Ngôn nghiêng đầu suy tư, cậu phát bản thân thể theo được tư duy của nhóc 5 tuổi này: “Cho dù chú là ma, con cũng để ý sao?”

      Noãn Noãn lắc đầu, “Con ngại ạ.” Ma cỏ có là gì, chỉ cần có Noãn Viên chả sợ gì cả.

      Trang Nhĩ Ngôn ngậm miệng, còn gì để , từ khi nào mấy đứa con nít 4, 5 tuổi này lại trở nên tinh quái như vậy? Bọn người lớn lăn lộn ngoài xã hội biết bao lâu như bọn cậu làm sao chịu được đây?

      Tuy Liễu Chân Nhã đồng ý để Trang Nhĩ Ngôn ở lại biệt thự Liễu gia, nhưng Trang Nhĩ Ngôn vẫn như đứa con nít trừ bỏ lúc ngủ mỗi ngày 24h đều dính bên người Liễu Chân Nhã, đối với hành động của cậu, Liễu Chân Nhã cũng còn trách mắng hay đuổi cổ cậu nữa, vì thỉnh thoảng bi thương trong đôi mắt cậu cho biết nội tâm cậu nhàng như mây gió như vẻ bề ngoài cậu thể ra, quá khứ đau khổ, tại đau xót thậm chí chết vẫn thể nào phai nhạt được.

      Nhưng mà, nhìn Trang Nhĩ Ngôn mặt dày dính lấy Liễu Chân Nhã buông mà Liễu Chân Nhã lại có thái độ dung túng như vậy, hai tiểu quỷ đều nhất trí dùng ánh mắt hoài nghi liếc nhìn Trang Nhĩ Ngôn, người này phải thấy được mẹ mềm lòng mà cố tình tỏ ra mềm yếu đó chứ?

      Dính vào người Liễu Chân Nhã, dùng giọng điệu bình thản kể lại cuộc sống gian nan trong hai năm ở nước ngoài, nhưng Trang Nhĩ Ngôn cũng sớm nhìn thấy được ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của hai tiểu quỷ kia rồi, nhưng mà….. Việc quan trọng trước mắt là làm cho Liễu Chân Nhã ra tình hình ngày trước, còn giấu diếm việc gì với cậu, còn về phần hai tiểu quỷ đó, hừ hừ, lớn là cậu, còn sợ làm gì được sao?

      Ở nhà ngây ngốc khoảng tuần, cuối cùng cũng nhận được điện thoại thông báo an toàn rồi của Triển Phi, TV cũng đưa tin Trang Đông Hâm và đồng bọn bị kết án tử hình.

      “Yeah, ngày mai là có thể học lại, có thể học võ lại rồi!” Giang Thành là người đầu tiên nhảy lên hoan hô.

      “Để con gọi cho chị San San, sáng mai học cùng chị ấy.” Noãn Noãn vội vàng bắt đầu tìm số điện thoại nhà San San.

      Nhìn thấy Trang Đông Hâm bị còng tay gục đầu ủ rũ, uể oải TV, Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn Trang Nhĩ Ngôn im lặng gì: “Này, bạn sao chứ?”

      Ngẩng đầu, Trang Nhĩ Ngôn dịu dàng nhìn Liễu Chân Nhã: “Mình chỉ hi vọng ông ta bị tử hình sớm chút, bị hoãn ngày thi án lại.” xong, cả người bay lên, nhào vào lòng Liễu Chân Nhã cọ cọ, vẻ mặt thỏa mãn: “Ha ha, mình quên mất, tiền bạc của Trang thị còn đồng nào đâu, ông ta lấy tiền đâu mà hoãn án tử hình chứ!”

      Bàn tay đẩy đầu Trang Nhĩ Ngôn của Liễu Chân Nhã dừng lại: “Bạn đem tiền của Trang thị dọn hết rồi sao?”

      “Đương nhiên, muốn lão già đó và con mụ độc ác kia(Nhâm Phong Thanh) khổ sở, phải để bọn họ trơ mắt nhìn tiền của Trang thị bị dọn sạch mà thể làm gì rồi. Cái hôm mà mình đưa bạn rời khỏi Trang gia, mình dọn sạch toàn bộ tài sản của Trang Thị , dùng danh nghĩa của mẹ mình quyên góp toàn bộ cho hội chữ thập đỏ, để bọn họ giúp đỡ những người nghèo khó và trẻ em có cơ hội đến trường. trăm triệu đấy, chỉ cần trong hội chữ thập đỏ có kẻ tham, mình nghĩ số tiền kia cũng đủ để nuôi được hơn 10 vạn đứa trẻ học xong trung học đấy. Vốn cũng định chuyển đến ít cho bạn, nhưng mà tiền đó sạch , bạn chắc cũng chả cần đồng nào đâu, vậy nên mình đem toàn bộ làm từ thiện hết.” Trang Nhĩ Ngôn cười ha ha kể lể, vẻ mặt như con chó trung thành chờ chủ nhân khen ngợi.

      “Tiền của Trang thị hẳn là phải thuộc về nhà nước, kết quả bạn lại….” Liễu Chân Nhã với hành động của Trang Nhĩ Ngôn còn gì để , “Còn số công nhân của Trang thị, những người đó chắc chắn biết việc làm của ba bạn, bạn lại để lại đồng nào, nhiều người mất việc như vậy, tiền lương của họ sao? Mình đồng ý với cách làm này chút nào cả.”

      “Đem tiền giao cho nhà nước?” Trang Nhĩ Ngôn hừ lạnh tiếng, “Liễu Liễu, mình dám cá với bạn, nếu mình đem tiền này quyên , số tiền chân chính đưa cho nhà nước biết có đến nửa ấy chứ, quan trường đen tối thế nào, bạn thể tưởng tượng được đâu.” Trang Nhĩ Ngôn xong lại nhào vào lòng Liễu Chân Nhã “Liễu Liễu, mình nhé, sau này bạn đừng qua lại gì với đám quan nhị đại, phú nhị đại nhé, mấy người đó lòng dạ độc ác lắm đấy!”

      Trừng mắt nhìn Trang Nhĩ Ngôn được tất lại tiến thêm bước, Liễu Chân Nhã nhịn được cốc đầu cậu cái: “Muốn nếm thử hương vị thập tự giá gỗ đào ?”

      Trang Nhĩ Ngôn tủi thân ôm đầu lui về bên cạnh sô pha chút, hai mắt u oán liên tục nhìn Liễu Chân Nhã.

      Liễu Chân Nhã quay đầu nhìn hai đứa nhóc ngồi thảm chơi PSP (*): “Noãn Noãn, Giang Thành, ngày mai học rồi, rửa mặt ngủ sớm thôi.”

      (*) PSP: Viết tắt của PlayStation Portable: là thiết bị giải trí cầm tay do Sony Computer Entertainment thiết kế và sản xuất, tung ra thị trường thế giới lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 5 năm 2004. Đây là thiết bị chơi game đầu tiên sử dụng đĩa quang Universal Media Disc (UMD) – Nguồn: Wikipedia

      Ba mẹ con dắt tay nhau lên lầu, ai thèm liếc mắt đến Trang Nhĩ Ngôn đáng thương ngồi đó.

      lần nữa trở lại trường, nghe thanh đùa giỡn hi hi ha ha của bạn cùng lớp, Liễu Chân Nhã cong môi cười vô cùng thoải mái. Trước kia vào học ghét bạn học ầm ĩ, rời thời gian mới thấy nhớ vô cùng.

      Giáo viên và bạn cùng lớp đều rất hoan nghênh Liễu Chân Nhã vào học lại, mọi người đều quan tâm hỏi han bệnh tình của , số bạn cho mượn tập để bổ sung bài vở còn thiếu, Đàm Hạo và Vương Minh còn buổi chiều có món quà tặng mừng trở lại tập thể, bạn Giản Phán ôm cổ liên tục “Tiểu Nhã, mình rất nhớ bạn, có bạn, ngày nào mình cũng buồn chết được đó”. Còn Tiêu Lăng Xuân đem bàn ghế, ngăn kéo sửa soạn chỉnh tề, dính hạt bụi nào.

      Chỉ trừ bỏ người — Liễu Trân Trân. Lúc Liễu Trân Trân thấy Liễu Chân Nhã cười tươi như hoa cười cười với những bạn học khác, thiếu chút nữa cắn rớt cái răng bạc, con quỷ này sao bệnh chết luôn cho rồi?

      Liễu Chân Nhã hiểu tại sao khi lần này gặp lại Liễu Trân Trân có vẻ như ta càng căm ghét hơn trước, hỏi Giản Phán, mật thám Giản Phán cũng lắc đầu bó tay: “Nhà Liễu Trân Trân xảy ra chuyện, còn cụ thể là chuyện gì, haizzz, năng lực mình có hạn, đánh tới trong nhà ta được.”

      Liễu Chân Nhã nén cười vỗ vai Giản Phán, ra biểu cảm “nén bi thương ” với ấy.

      Buổi chiều trước giờ vào học, Đàm Hạo và Vương Minh mỗi người tặng Liễu Chân Nhã món quà được gói rất đẹp, Liễu Chân Nhã cảm ơn xong mới cười hỏi: “Bây giờ mình mở ra được ?”

      Hai người đồng loạt gật đầu: “Được”.

      “Ha ha, Tiểu Nhã, để mình giúp bạn bóc ra cho, để mình xem thử hai bạn trai đẹp trai nhất lớp chúng ta mua quà gì tặng bạn nào.” Chỗ nào có đông vui là chỗ đó có Giản Phán tham dự, bạn giật lấy hộp quà tay Liễu Chân Nhã rồi bóc ra: “Ôi, haha, là khăn quàng cổ nha.” Giản Phán cầm chiếc khăn màu xám có sọc tím trong tay, ánh mắt trêu chọc.

      Liễu Chân Nhã bóc gói quà của Đàm Hạo, là đôi găng tay bông xù màu hồng phấn. Chớp mắt mấy cái, trong lòng cảm thấy nghi hoặc, hai người này bàn bạc với nhau rồi đúng ? người tặng găng tay, người tặng khăn quàng cổ. Hơn nữa nhìn qua chất lượng của hai món đồ này, sợ là giá cũng rất xa xỉ. Nhìn thấy ánh mắt tò mò pha lẫn trêu chọc của bạn cùng lớp với Đàm Hạo và Vương Minh, quan hệ của và bạn học cùng lớp, chân chính thân thiết cũng chỉ có Giản Phán và Tiêu Lăng Xuân, còn Đàm Hạo và Vương Minh, cũng chỉ có thể là quan hệ bình thường, bọn họ muốn thể quan tâm với , chỉ cần hỏi thăm vài câu là được rồi, tặng quà cáp nọ kia như có dụng ý gì đó được tốt.

      “Ôi chao, khi nào mình cũng phải bị bệnh mới được, có lẽ cũng được quà của hai bạn đẹp trai nhỉ? Phải ? Bạn Vương đẹp trai, bạn Đàm đẹp trai?” Giản Phán cười hì hì cầm chiếc khăn quàng cổ đung đưa qua lại trước mặt các bạn học vây xem, hai mắt đảo qua Đàm Hạo và Vương Minh, cuối cùng dừng lại chỗ Liễu Chân Nhã, lóe ra ánh sáng nhiều chuyện.

      “Ừ, nếu bạn bị bệnh, bọn mình nhất định cũng tặng quà cho bạn.” Vương Minh và Đàm Hạo vẫn bình tĩnh, dường như việc tặng quà cho nữ sinh là chuyện vô cùng bình thường.

      “Hừ, con cái cũng mấy tuổi rồi, còn giả vờ đơn thuần câu ba đáp bốn (Càfé: ý là lẳng lơ). giọng hoàn toàn ăn nhập gì với bầu khí tại vang lên, “Vương Minh, Đàm Hạo, các bạn định làm ba ba thuận tiện à?”

      Phòng học đùa giỡn hi hi ha ha nháy mắt trở nên lặng ngắt như tờ, tất cả mọi người đều chuyển mắt sang kẻ vừa lên tiếng — Liễu Trân Trân, vòng tay dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn ba người Liễu Chân Nhã, Đàm Hạo và Vương Minh bị các bạn học trêu đùa.

      “Liễu Chân Nhã, đứa con riêng của năm nay cũng ba tuổi rồi nhỉ, khi nào mang đến cho mọi người nhìn chút nhé? lớn lên trông cũng tệ, nghe ba tôi tên đàn ông để lại con trong bụng cũng rất dễ nhìn, vậy đứa con riêng đó của chắc cũng có thể gặp người nhỉ?” Nhìn thấy các bạn học đều giật mình nhìn Liễu Chân Nhã, hai mắt Liễu Trân Trân tràn ngập hả hê, thể vẻ mặt tiểu nhân đắc chí.

      đối với chuyện riêng của gia đình tôi tìm hiểu kỹ quá nhỉ, nhưng mà con tôi dù có là con riêng nữa, có tư cách gì đánh giá nó? Cũng đừng quên, bản thân cũng là con riêng. À, đúng rồi, mẹ cũng khúm núm trước người nhà họ Liễu mười mấy năm, thân phận vợ của Liễu Kiến Thành được công nhận chưa vậy? Còn nữa, lễ tết hằng năm hình như cũng chỉ ở ngoài đại trạch họ Liễu, chưa từng được bước chân vào bước đúng ?” Thấy sắc mặt Liễu Trân Trân lúc xanh lúc đỏ, Liễu Chân Nhã cười vô cùng vui vẻ, xí, tưởng sợ mấy cái tranh luận nhảm nhí này sao!

      “Liễu Chân Nhã, !” Ánh mắt khác thường của bạn cùng lớp nhìn Liễu Trân Trân khiến ta hận thể lập tức bay đến tát Liễu Chân Nhã, “Những gì tôi đều là , có dám phủ nhận đứa con cha ?”

      Liễu Chân Nhã nhàng vén tóc ra sau tai, lách qua đám người đến trước mặt Liễu Trân Trân, nhìn thẳng vào ta. Khi Liễu Trân Trân bị ánh mắt sắc bén như dao làm cho sợ hãi phải cúi đầu, Liễu Chân Nhã mới hất cằm dùng ưu thế cao hơn cất cao giọng: “Lỗ tai bị điếc sao, còn lỗ tai nào của nghe thấy tôi phủ nhận mình có con hả?”

      Ánh mắt Liễu Trân Trân ra vẻ đắc ý trong nháy mắt, “Hừ, chưa chồng có con, vị thành niên sinh con….Da mặt cũng dày đó, tiếng xấu đồn xa cỡ đó mà vẫn có thể chường mặt đến trường học được.”

      “Bốp!” Liễu Chân Nhã tát mạnh vào mặt Liễu Trân Trân cái, thấy má ta trong nháy mắt sưng lên, còn lưu lại bốn ngón tay ràng, ngay lập tức cảm thấy vô cùng hài lòng vì bản thân mình khỏe hơn người khác. Vẫy vẫy tay, ngẩng đầu nhìn Liễu Trân Trân mặt sưng lên như đầu heo, lạnh lùng : “Liễu Trân Trân, tốt nhất đừng chọc điên tôi, đến khi tôi điên lên, đảm bảo chịu nổi đâu đấy.” Cốc Tuyết ngày xưa khi giận hờn chưa từng dám lên tiếng nên mới ăn đau khổ đủ bề, khi có được trí nhớ của Liễu Chân Nhã liền cố gắng học tập, cố gắng thay đổi, thầm hạ quyết tâm phải trở thành người kiên cường tự lập, người này lại dám đem chuyện quá khứ ra soi mói , xem ra thể để người khác lưu lại hình ảnh bản thân là kẻ yếu đuối mới được.

      Liễu Trân Trân bưng bên mặt bỏng rát, trong lòng vừa tủi thân vừa đau khổ. Trang gia sụp đổ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc làm ăn và địa vị của Liễu gia, Liễu Kiến Thành liền tìm đường tắt cứu vớt lại chuyện làm ăn của gia đình — liên hôn với gia đình có quyền thế. Trong các đối tượng liên hôn có Đàm Hạo và Vương Minh, Liễu Trân Trân rất vui vẻ, bất luận là ai trong hai người này ta đều rất hài lòng, nhưng mà Đàm Hạo và Vương Minh lại cự tuyệt ta. Thậm chí hai người bọn họ còn với người trong Đàm gia và Vương gia, bọn họ sẵn lòng lấy đứa con bị gia tộc Liễu gia trục xuất — Liễu Chân Nhã còn hơn phải lấy ta.

      Nhớ tới nỗi nhục khi bị Đàm Hạo và Vương Minh cự tuyệt, lại nhớ tới bản thân trước giờ thể nào so được với Liễu Chân Nhã, giờ ta còn bị tát trước mặt nhiều người như vậy, trong thoáng chốc Liễu Trân Trân nước mắt như mưa: “Liễu Chân Nhã, nếu còn nhận mình là con cháu nhà họ Liễu, hãy ở trước mặt bạn bè trong lớp mà cự tuyệt liên hôn với Đàm Hạo và Vương Minh , Liễu thị chúng ta chống đỡ nổi những tin tức tiêu cực của đâu, những việc mà từng làm qua, trốn học, đánh nhau là chuyện , nhưng việc hút ma túy, nạo thai, kết bạn loạn xạ, chỉ cần ai đó lên tiếng khui ra Liễu thị bị phong ba mà hủy diệt mất. Liễu Chân Nhã, baba vì Liễu thị mà vất vả cả đời, làm ơn coi như vì công sinh thành mà giúp Liễu Thị .”

      Các bạn học trong lớp dán mắt vào Liễu Trân Trân cúi đầu khóc lóc đều quay đầu nhìn về phía Liễu Chân Nhã với ánh mắt thăm dò, Liễu Chân Nhã nhìn Tiêu Lăng Xuân vẫn bình thản như cũ, nhìn Liễu Trân Trân vẻ mặt u buồn, nhìn qua Đàm Hạo, Vương Minh, rồi nhìn qua vẻ mặt hớn hở của Giản Phán, cuối cùng nở nụ cười, bản thân Liễu Trân Trân ngu ngốc có nghĩa ai cũng ngu ngốc như ta.

      “Liễu Trân Trân, tôi cảnh cáo rồi, đừng có chọc điên tôi, cũng đừng chọc tôi phải , xem ra vẫn chưa tiếp thu được nhỉ.” “Bốp!” lại cái tát nữa, Liễu Chân Nhã xoay cổ tay mỉm cười với những bạn học trợn mắt há mồm xung quanh, “Trái phải đều có mới cân, nhìn cũng đẹp hơn nữa.”

      Này, vấn đề cơ bản phải là cân hay đâu nhỉ? Liễu Chân Nhã ra tay chút nào đâu! Đánh người nhàng cứ như đập muỗi vậy đó, bạn học đều tỏ vẻ sùng bái với hết rồi, khi nào họ mới đạt đến cảnh giới như vậy chứ? — cho dù phần thưởng của Trường Trung Học Số 7 có cao đến đâu, học sinh ngoan, học sinh giỏi cũng thể vì vậy mà chọn trường này được.

      “Mình cũng nghĩ sao bỗng dưng hôm nay bạn học Vương Minh và Đàm Hạo lại khách khí tặng quà cho mình như vậy, ra nguyên nhân là vậy.” Liễu Chân Nhã kéo dài giọng chuyện, Đàm Hạo và Vương Minh đều đồng thời mỉm cười nhìn — ánh mắt lộ vẻ săn đón. Vỗ vỗ hai má Liễu Trân Trân, tâm trạng rất tốt nên Liễu Chân Nhã tiếp: “Liễu Trân Trân, thời buổi này còn thịnh hành kiểu yếu đuối và dịu dàng đáng nữa rồi, nếu muốn bôi nhọ tôi cứ thẳng thừng tự nhiên mà bôi nhọ, ai lại như trước đó hung hăng ngang ngược, sau lại lập tức biến thành dịu dàng đáng rồi, biết là ai thèm tin sao?”

      Thấy những bạn học khác trong lớp gật đầu, Liễu Chân Nhã chuyển hướng câu chuyện: “Nhưng mà, Liễu Trân Trân cũng sai, đánh nhau, hút ma túy, nạo thai, kết giao loạn xạ….. Ngoại trừ giết người phóng hỏa, cơ bản tất cả những việc xấu mình đều làm qua. Khi xưa mình chanh chua, ngang ngược thất thường, là kẻ mà mọi người vô cùng căm ghét, nhưng mà, từ khi mình rời khỏi Liễu gia bắt đầu làm lại từ đầu, mọi người cứ nhìn bộ dáng của Liễu Trân Trân bây giờ đại khái cũng hiểu được vì sao mình lại biến thành kẻ bị người người căm ghét rồi đó.”

      Nghe vậy bạn học cùng lớp nhất thời cười vang lên, Liễu Chân Nhã là châm chọc Liễu Kiến Thành biết dạy con. Liễu Chân Nhã tiếp tục nhịp điệu kể tiếp câu chuyện ngày xưa: “Mình có con hơn 5 tuổi, con trai gần 3 tuổi, bọn chúng thông minh lanh lợi, lớn lên xinh đẹp đáng , đó vĩnh viễn là kiêu ngạo của mình. Mình cũng chả sợ việc mọi người mình chưa chồng có con, cũng chả sợ có người bêu xấu mình, mình sống đường đường chính chính, làm gì phải sợ gặp người khác chứ? Hơn nữa hiệu trưởng trường Trung Học Số 7 này và giáo viên chủ nhiệm của chúng ta cũng biết mình chưa kết hôn mà sinh con, mình đợi xem người nào có thể tố cáo mình đây.”

      Bạn học cùng lớp lại đồng loạt trợn mắt há mồm, quá khứ của Liễu Chân Nhã cũng phấn khích đó. Đàm Hạo và Vương Minh nhìn nhau cười gượng, còn cạnh tranh công bằng gì nữa, có con luôn rồi còn cạnh tranh công bằng nỗi gì? Vụ náo loạn này của Liễu Trân Trân, rồi thừa nhận của Liễu Chân Nhã, chuyện của bọn họ và Liễu Chân Nhã coi như phần vạn cũng tong luôn, Đàm gia, Vương gia tuyệt đối để có vết nhơ làm đối tượng liên hôn rồi.

      Đương nhiên Đàm Hạo và Vương Minh cũng quá thích Liễu Chân Nhã, nhưng mà qua nửa năm tiếp xúc, bọn họ biết dịu dàng thế nào, còn hơn cái Liễu Trân Trân điêu ngoa tùy tiện kia, người có quyền tự chủ trong hôn nhân như bọn họ đương nhiên chọn Liễu Chân Nhã rồi, nhưng mà dường như ấy có vẻ chướng mắt hai người bọn họ, bằng cũng làm trò như thế trước mặt bạn học, còn thẳn thắng thừa nhận quá khứ hoang đường của mình.

      Còn Tiêu Lăng Xuân lại rất bội phục Liễu Chân Nhã, kiên cường, có được mấy ai dám thẳng thắn nhận sai đâu chứ? Đừng ai khác, chính mẹ cậu, tuổi trẻ lỡ bước sai lầm lần — đến hơn ba mươi tuổi còn thể đối diện với sai lầm đó mà chọn con đường tự sát.

      Giản Phán vỗ vai Liễu Chân Nhã, vẻ mặt vui sướng như tìm được tri : “Tiểu Nhã, câu vừa rồi của bạn đúng, thời buổi này còn lưu hành mốt yếu đuối dịu dàng đáng nữa rồi, người nào đó hình như ngỡ mình là diễn viên trong tuyện của bà nội Quỳnh Dao rồi phải ha? Chắc nghĩ là chỉ cần vài giọt nước mắt kéo được đống lớn người chạy đến kéo tay an ủi quan tâm hay sao ấy, là, coi bọn mình là đồ ngốc hay sao?” Giản Phán xong cũng ngại liếc mắt châm chọc nhìn về bạn Liễu Trân Trân run run cánh môi, sau đó chán ghét ngoảnh đầu sang bên.

      Qủa Giản Phán rất ghét Liễu Trân Trân, sau khi học cùng lớp với Liễu Trân Trân càng ghét ta hơn nữa, theo như tính cách khéo léo của Giản Phán khi ghét ai cũng biểu ra mặt, nhưng mà lại vô cùng ghét Liễu Trân Trân. Ghét ta dốt đặc cán mai mà hay khoe khoang như nhà giàu mới nổi, ghét ta chuyện vô duyên sử dụng đầu óc, ghét ta muốn người khác hơn mình, ghét ta vừa thấy trai là mê mẫn, ghét ta dùng tiền lôi kéo đám con nhảm nhí như ta, nhất là ghét ta sai lại còn biết sửa…. Loại người như Liễu Trân Trân, Giản Phán chút tôn trọng.

      Liễu Chân Nhã thẳng thắn thừa nhận quá khứ của mình, ngược lại lại được lòng của rất nhiều bạn học khác, mọi người đều là những thiếu niên thiếu nữ 16, 17 tuổi, có ai chưa bao giờ phản nghịch? chính mắt nhìn thấy quá khứ thối nát của Liễu Chân Nhã, nhưng nếu có mô tả của Liễu Trân Trân và lời của Liễu Chân Nhã, làm sao có thể đoán ra, nhưng mà Liễu Chân Nhã của bây giờ lại rất tuyệt, thông minh, thành tích vĩ đại, cư xử ôn hòa, làm việc có trách nhiệm, bộ dạng lại xinh đẹp nữa…. Bất luận quá khứ của Liễu Chân Nhã thế nào, ít nhất Liễu Chân Nhã của tại khiến người ta thể dời mắt được, nếu như vậy, vì sao còn so đo quá khứ của người ta nữa?

      Xung quanh bàn học của Liễu Chân Nhã chật như nêm cối, đột nhiên biết được người bên cạnh mình từng có quá khứ điên cuồng đến vậy, đám trẻ đầy lòng tò mò rốt cục nhịn được mà ánh mắt đều lộ ra hào quang nhiều chuyện“cầu cụ thể và chi tiết”.

      Liễu Trân Trân bị cướp chỗ, bị vài bạn chen lấn cuối cùng lảo đảo ngồi phịch xuống đất, cứ vậy mà xuyên qua đám đông nhìn về Liễu Chân Nhã tươi cười rạng rỡ, ánh mắt thẫn thờ bỗng chốc trở nên hung ác, Liễu Chân Nhã sỉ nhục thế nào, nhớ kỹ!

      con sóng Liễu Trân Trân, ngày đầu tiên quay lại trường của Liễu Chân Nhã coi như rất vui vẻ, bất luận là do quan tâm của giáo viên và bạn học, hay vì vắng học thời gian mà tiến độ học tập bị rớt xuống hai ba mức, việc ngồi học cùng bạn bè cùng lớp luôn làm cho cảm thấy buổi học hôm nay ngắn vô cùng.

      Tan học được giáo viên chủ nhiệm quan tâm hỏi han chút, mà Tiêu Lăng Xuân ở lại làm thêm vài việc, nên cuối cùng hai người bọn họ là hai người ra về sau cùng. Cất hết tập vở dụng cụ xong, Liễu Chân Nhã lên tiếng mời Tiêu Lăng Xuân đến nhà chơi, nhưng cậu lại từ chối, vì cậu phải đến nhà người ta dạy kèm.

      Tiêu Lăng Xuân còn chưa cất hết tập vở vào túi xong, mu hai bàn tay bị nứt da bưng mủ của cậu đập vào mắt Liễu Chân Nhã: “Tiêu Lăng Xuân, sao tay bạn bị nứt da nghêm trọng vậy? Bưng mủ hết rồi.”

      Tiêu Lăng Xuân cũng để ý trả lời: “ sao, nhìn qua có vẻ nghiêm trọng vậy thôi, chỉ cần đến đầu xuân, tự nhiên khỏi.”

      Liễu Chân Nhã nhíu chặt chân mày, từ đầu đông tới nay Tiêu Lăng Xuân cũng chỉ mặc áo bông, hề thấy đổi qua áo lông, mang thêm khăn quàng cổ hay găng tay gì hết….Người này chỉ vì muốn tiết kiệm tiền mà thèm quan tâm gì đến thân thể hết, nghĩ nghĩ chút liền lấy khăn quàng cổ và găng tay mà Đàm Hạo và Vương Minh vừa tặng lúc chiều ra, “Khăn quàng cổ và găng tay này mình cho bạn, mặc dù có hơi nữ tính chút, nhưng mà khăn quàng cổ có thể giấu trong áo, còn găng tay, màu hồng phấn nhìn có hơi….găng tay này khi đạp xe dạy kèm mang, để mình đan đôi găng tay khác cho bạn. Ừm, hai vị kia chi rất rộng rãi, ăn xài toàn đồ hiệu, cái khăn quàng cổ và đôi găng tay này chắc cũng là đồ hiệu luôn đấy, có thể giữ ấm được, bạn tuyệt đối được từ chối.”

      Tiêu Lăng Xuân vừa bất đắc dĩ vừa thấy buồn cười nhìn Liễu Chân Nhã: “Đó là quà Vương Minh và Đàm Hạo tặng bạn mà.” Nhưng mà…. Liễu Chân Nhã đan cho cậu đôi găng tay phải ? Cậu nghe nhầm chứ?

      cũng bởi vì là họ tặng mình mới muốn tặng ra ngoài, bọn họ tặng mình cái gì mình cũng thể nhận được, bạn nghe Liễu Trân Trân sao, hai thằng nhóc kia muốn mình làm đối tượng liên hôn đó. Đương nhiên, nếu bạn ngại cái này là đồ của con , hoặc cho rằng nhận đồ của mình là tốt, có thể từ chối.”

      Tiêu Lăng Xuân càng thêm bất đắc dĩ, sao cậu lại cảm thấy Liễu Chân Nhã có chút chậm tiêu trong việc đối nhân xử thế thế nhỉ? “Đàm Hạo và Vương Minh mà biết đồ bọn họ tặng bạn lại ở người mình, chừng bọn họ giết mình đấy.”

      “Nếu là quà tặng mình, đương nhiên mình có quyền xử lý rồi.” Liễu Chân Nhã khoát tay tỏ ý sao đâu, “Có lấy ? Vừa đúng bạn cần, nếu bạn cần, mình đem về để đó đóng bụi chứ cũng dùng được.” Đây là lời vô cùng chân , khăn quàng cổ và găng tay Vương Minh và Đàm Hạo tặng, tuyệt đối mang.

      Tiêu Lăng Xuân lắc đầu bất đắc dĩ, “Đưa mình, mình mang về cho mẹ mình dùng.” Cho dù cậu có cần, thằng con trai lại mang đồ của con ….Cậu còn chưa muốn bị người khác coi là biến thái đâu.

      “Để mẹ bạn dùng, ừ nhỉ. Về nhà mình nhanh chóng đan cho bạn đôi găng tay khác, với cái khăn quàng cổ nữa, à, mà bạn thích màu gì vậy?” Khóa kỹ cửa phòng học, Liễu Chân Nhã và Tiêu Lăng Xuân sóng vai nhau xuống lầu.

      “Màu đen, mình thích màu đen. Màu đen mạnh mẽ, cũng ít bẩn nữa.” ra phải là cậu nghe nhầm. Nhất thời trong lòng Tiêu Lăng Xuân cảm thấy ấm áp, gió lạnh thấu xương cũng thể ảnh hưởng đến ấm áp trong lòng cậu.

      Liễu Chân Nhã đen mặt, “ phải nguyên nhân chủ yếu là ít bẩn nên bạn mới thích màu đen đó chứ?”

      “Bị bạn nhìn thấu rồi.” Ánh mắt Tiêu Lăng Xuân lộ ra ý cười ấm áp.

      ……….

      Hai người chia tay ở cổng trường, Tiêu Lăng Xuân cưỡi chiếc xe đạp rách nát của cậu ngược lại đường về nhà của Liễu Chân Nhã, “Liễu Chân Nhã, mai gặp lại.”

      xe cẩn thận nhé, mai gặp lại.” Liễu Chân Nhã vẫy tay với bóng dáng gầy yếu dần mờ sau màn tuyết, khi nào rãnh phải đến thăm nhà Tiêu Lăng Xuân mới được, là bạn bè với nhau, thể trơ mắt nhìn cậu ấy vất vả như vậy.
      milktruyenkyChris thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      CHƯƠNG 47

      Edit: Tiểu Di

      http://tudihien.wordpress.com/hien-dai/ ... -me-trung/

      Về nhà, trong nhà chỉ có Trang Nhĩ Ngôn vẻ mặt oán giận thê lương nhìn chằm chằm , bóng dáng hai đứa bé Noãn Noãn và Giang Thành như thế nào cũng tìm ra, “Trang Nhĩ Ngôn, Noãn Noãn và Giang Thành ra ngoài chơi rồi sao?” Về phần khả năng giáo viên dạy quá giờ, Liễu Chân Nhã hề nghĩ tới, đứa nhà trẻ, đứa học lớp 1, giáo viên có cái gì để dạy quá giờ?

      Trang Nhĩ Ngôn ở phía sau Liễu Chân Nhã, bỉu môi, rất kiên định có đánh chết cũng mở miệng. Liễu Liễu và hai đứa bé sáng sớm phải học, giữa trưa cũng về nhà, cả ngày chỉ có mình ở trong biệt thự to lớn vòng vòng, đáng thương!

      lại làm sao vậy?” Giống như làm chuyện gì cần phải xin lỗi ấy. Đợi vài giây đồng hồ Trang Nhĩ Ngôn vẫn là mở miệng, Liễu Chân Nhã nhún vai lấy di động trong túi áo ra bắt đầu gọi.

      Trang Nhĩ Ngôn hai mắt hung tợn nhìn chằm chằm di động trong tay Liễu Chân Nhã, hận thể nhìn thủng cái di động. thế giới này tại sao phải có di động tồn tại trở ngại và Liễu Liễu chuyện?

      “Noãn Noãn, con và em ở đâu? Mau về nhà, lớp võ thuật bị muộn rồi.” Liễu Chân Nhã cười tủm tỉm điện thoại, nhưng khi nghe được giọng trẻ con non mềm ở đầu kia điện thoại, khuôn mặt tươi cười của nháy mắt vặn vẹo, “Con cái gì? Con và Giang Thành tự mình thuật quán? tại các con xe công cộng? Hai đứa các con chỉ là trẻ con, nếu đường gặp phải nguy hiểm làm sao bây giờ…” hồi giáo huấn “blah blah blah”, năm sáu phút sau Liễu Chân Nhã văn chương ào ào cúp điện thoại.

      Hai đứa này là rất ngoan, cũng biết lo lắng sao?

      Sinh hờn dỗi nửa ngày, Liễu Chân Nhã nghiêm mặt tức giận với Trang Nhĩ Ngôn vẫn vẻ mặt ai oán như cũ: “Noãn Noãn và Giang Thành tự mình thuật quán, tại sao ngăn cản?”

      Trang Nhĩ Ngôn rất u oán với Liễu Chân Nhã : “Làm sao mà ngăn cản, nhưng người hai đứa nó đều mang theo Đào Mộc, căn bản có biện pháp tiếp cận, trước khi còn nghiêm mặt cho trông nom chuyện của bọn chúng, hừ, hai đứa tiểu quỷ!”

      Thấy vẻ mặt Liễu Chân Nhã lo lắng, Trang Nhĩ Ngôn an ủi: “Liễu Liễu, em đừng lo lắng, hai tiểu quỷ đó tinh ranh như vậy, bọn chúng lừa người khác tốt rồi, ai có thể lừa bọnchúng?”

      ngu ngốc, Noãn Noãn và Giang Thành có chút xíu tinh quái, nhưng cho dù khôn khéo như thế nào, cũng đừng quên thực tế bọn chúng, đứa chỉ hơn ba tuổi, đứa hơn hai tuổi! Đầu năm nay thiếu nhất chính là bọn lừa gạt, Noãn Noãn và Giang Thành đáng như vậy tuyệt đối là mục tiêu hàng đầu của bọn lừa gạt. ngu xuẩn, nếu Noãn Noãn và Giang Thành xảy chuyện gì, chờ bị tôi hồn phi phách tán…” Liễu Chân Nhã như trận gió ra ngoài biệt thự.

      “Liễu Liễu, Liễu Liễu…” Nhìn bóng dáng chạy vội , Trang Nhĩ Ngôn suy nghĩ xong cũng trầm mặt theo.

      Hừ, về sau Liễu Liễu chỗ nào đều phải theo, kiên quyết trở thành cây nấm mọc rễ ở nhà!

      Liễu Chân Nhã đường bắt taxi chạy đến thuật quán tìm, nhìn thấy hai đứa bé luyện võ bên trong, khỏi thở phào tựa vào tường.

      “Xem , cần lo lắng cho hai tiểu quỷ này mà.” Trang Nhĩ Ngôn bay tới bên cạnh Liễu Chân Nhã, sát vào lổ tai nàng lặng lẽ .

      “Câm miệng!” Liễu Chân Nhã lạnh lùng, “Lần sau còn phát sinh loại chuyện này nhất định phải ngăn cản, ngăn cản được liền lập tức tới tìm tôi.” Trải qua kiện Nhâm Phong Thanh bắt cóc hiếp bức trước kia, Liễu Chân Nhã đối với an toàn của hai đứa con chú ý đề cao thêm tần, làm như chú ý tới bọn chúng liền lâm vào trong nguy hiểm.

      “Liễu Liễu, em bất công, ràng tình cảnh của so với bọn nó nguy hiểm hơn.” Giang Thành là con trai ruột của Trang Nhĩ Ngôn, trong tim trong mắt cũng coi Noãn Noãn như con của mình. Nhưng bây giờ nhìn thấy trình độ khẩn trương của Liễu Chân Nhã đối với hai búp bê này, thừa nhận ăn dấm rồi, phần khẩn trương, tình cảm quan tâm này ràng chỉ là thuộc về mình .

      “Tình cảnh của có cái gì nguy hiểm?”

      “Mặt trời vừa mới mọc, liền phải trốn vào góc u. Các loại vật phẩm trang sức bé Đào Mộc làm ra cũng có thể làm thương tổn được . Quan trọng nhất là, em có như trước kia, quan tâm , em chút cũng thích …” Trang Nhĩ Ngôn xong toàn thân tản mát ra loại hơi thở tên là“ đơn”.

      Liễu Chân Nhã thản nhiên nhìn Trang Nhĩ Ngôn cái, quay đầu , “Chỉ cần chấp niệm sâu như vậy, sớm chút chuyển thế, mặt trời, Đào Mộc cái gì đó hoàn toàn cần sợ nữa.”

      Trang Nhĩ Ngôn suy sụp bả vai, Trang đáng thương lại thất bại!

      để ý tới Trang Nhĩ Ngôn hai gò má phồng thành bánh bao, nhìn thoáng qua sư phụ chân thành chỉ đạo Noãn Noãn và Giang Thành, Liễu Chân Nhã xoay người về phía cửa hàng đàn gần thuật quán. Lớp đàn dương cầm cũng nộp năm phí, thể lãng phí, hôm nay bắt đầu học lại .

      Nữ giáo viên đàn dương cầm xinh đẹp thấy Liễu Chân Nhã, cười cho Liễu Chân Nhã cái ôm lớn hoan nghênh, khách khí chuyện phiếm vài câu sau liền sắc mặt nghiêm chỉnh bắt đầu kiểm tra những gì trước đây Liễu Chân Nhã học được còn nhớ hay quên, dù sao Liễu Chân Nhã hơn nửa tháng có tới học, mà đàn dương cầm trừ bỏ phải có thiên phú, còn cần người học chăm chỉ kiên trì luyện tập.

      Hoạt động ngón tay cổ tay chút, Liễu Chân Nhã vẻ mặt nghiêm túc ngồi ở ghế đàn dương cầm, sau đó ngón tay mềm lại linh hoạt đánh bài “tiểu bộ vũ khúc”…

      Khúc đàn thanh thoát vang lên trong phòng, giáo viên đàn dương cầm nhìn ngón tay tinh tế di động ở bàn phím trắng đen, vừa lòng gật đầu; còn Trang Nhĩ Ngôn hai tay nâng cằm ngồi xếp bằng ở đàn dương cầm, trong mắt ánh lên tia si mê, quả nhiên Liễu Liễu làm chuyện gì đều phá lệ chuyên tâm, mà khi chuyên tâm Liễu Liễu đáng nhất.

      Nhớ lại quá khứ lúc học, chứng minh Liễu Chân Nhã có quên kiến thức học qua, đối với giáo viên đàn dương cầm dạy người mới học mà , khúc đàn thích hợp nhất chính là “vũ ấn ký”.

      Khúc nhạc này Liễu Chân Nhã nghe qua TV, lại tận mắt nhìn giáo viên đàn dương cầm đàn hai lần, dường như rất dễ dàng học khúc nhạc này. Híp mắt, khóe miệng mang theo nụ cười khẽ, Liễu Chân Nhã lấy tư thái thực hưởng thụ đàn khúc nhạc này —— lúc trước là vì theo Noãn Noãn và Giang Thành mới nhất thời xúc động đăng ký lớp đàn dương cầm này, nhưng lúc này Liễu Chân Nhã lại vô cùng may mắn lúc trước mình nhất thời xúc động, đàn dương cầm rất có ý nghĩa, mà chính mình dùng đàn dương cầm đàn ra khúc nhạc êm tai cũng có ý tứ.

      Sau khi giờ học đàn dương cầm kết thúc, Liễu Chân Nhã thực thỏa mãn quay lại thuật quán.

      Lúc làm Cốc Tuyết lúc ấy đặc biệt thích hát mấy điệu dân ca, khi làm Liễu Chân Nhã thích nghe ca khúc mới được thích, vẫn cảm thấy nghệ thuật này thực trừu tượng, thẳng đến sau khi chân chính tiếp xúc mới bừng tỉnh đại ngộ. “Có thể làm cho mình ngộ ra đều là nghệ thuật”, đàn dương cầm này cũng rất nghệ thuật, bởi vì nó làm cho quên mất ưu phiền sau khi trở thành Liễu Chân Nhã.

      Liễu gia, Dương gia, Liễu Trân Trân tại chú ý , chớ sợ hãi, chớ lo lắng, bởi vì xe đến trước núi ắt có đường.

      “Trang Nhĩ Ngôn, cầu xin chuyện này.” Liễu Chân Nhã lấy giọng chuyện với bạn bè bắt đầu chuyện phiếm với quỷ bên người.

      “Liễu Liễu, em khách khí, quan hệ của chúng ta mà phải dùng hai chữ “cầu xin” sao?” Tuy rằng giọng điệu chuyện của Trang Nhĩ Ngôn vẫn ai oán trước sau như , nhưng trong mắt lại tràn ngập ý cười thả lỏngi. Loại giọng điệu chuyện này, thần kinh căng thẳng của Liễu Liễu rốt cục còn buộc chặt như vậy?

      , cái người này, chuyện đứng đắn được sao? Vẫn là lúc còn làm người, giọng điệu chuyện với thực bình thường,” chẳng những là bình thường, còn thực đứng đắn, nghiêm túc, “Tại sao khi biến thành quỷ, giọng điệu chuyện lập tức liền làm cho tôi trở nên toàn thân nổi da gà đây? Liễu gia giúp tôi nhìn xem tình hình của Liễu Kiến Thành và tập đoàn Liễu thị.”

      làm chuyện này còn ít sao, được, đợi lát nữa liền giúp em nhìn xem. Ở trước mặt em, mới như vậy nha, ở trước mặt em, cho dù là quỷ cũng là quỷ chân nhất.” Trang Nhĩ Ngôn thực vô sỉ làm động tác khi Giang Thành làm nũng, ôm cổ Liễu Chân Nhã cọ .

      “Lại gạt người. Tôi ràng nhớ trước kia thực kiêu ngạo thực… Lạnh lùng? Lãnh khốc?”

      Liễu Chân Nhã nhíu mày nghĩ từ hình dung thích hợp, “ có thể mặt mỉm cười dùng chai bia đập người khác đầu rơi máu chảy, cũng có thể nghiêm mặt lạnh lùng giẫm lên tay người ta máu tươi đầm đìa… cười lạnh, giả cười, cười nhạo, trào phúng, ngoài cười nhưng trong cười, chính là chưa thấy qua như bây giờ, ngây ngô cười.” Liễu Chân Nhã sâu xa nhìn Trang Nhĩ Ngôn nhếch môi.

      Trang Nhĩ Ngôn giống con chó dùng cái mũi ở cần cổ Liễu Chân Nhã ngửi , ngửi phương hướng cơ thể , cảm thụ được độ ấm thân thể , khóe miệng ngây ngô cười, độ cong còn lớn hơn nữa, cơ thể Liễu Liễu mềm, ấm, thơm quá!

      Liễu Chân Nhã hoàn toàn nhận thấy được người nào đó ngây ngô cười là bởi vì ở ăn đậu hủ , “Tôi nghe người biến thành quỷ phần tính cách biến dị, nhưng là đến mức trở nên lợi hại giống như vậy ?”

      “Liễu Liễu, có biến dị, bất quá chỉ là báo xong thù, thể xác và tinh thần thoải mái, tính cách liền khôi phục như bộ dáng lúc ban đầu.” Trang Nhĩ Ngôn nhàng giải thích chuyện lạ, mỗi người lúc ban đầu phải là khờ dại, tinh khiết lương thiện sao, tính cách đương nhiên cũng có mặt khờ dại, tinh khiết lương thiện này, chính là đại gia tộc hắc ám cùng với cha mẹ thờ ơ làm cho rất sớm liền vứt bỏ mặt này. Mẹ ruột mất, giết mẹ kế và em trai cùng cha khác mẹ, lại tay đưa cha vào tù, tại có năng lực thời khắc rời mong nhớ ngày đêm muốn ở bên cạnh người thân, cho nên có thể nặng mười phần khờ dại, có thể tự nhiên mà ngây ngô cười.

      “Bộ dạng bây giờ nếu như bị An Thành và Cách Cách nhìn thấy, tuyệt đối bị dọa.”

      “May mắn chết, bọn họ vĩnh viễn có cơ hội nhìn thấy.” Trang Nhĩ Ngôn vui tươi hớn hở gật đầu, cho nên chết thực cũng phải hoàn toàn có ưu đãi.

      “…” Liễu Chân Nhã cảm thấy Trang Nhĩ Ngôn chẳng những choáng váng rất nhiều, còn da mặt cũng dày rất nhiều.

      Trong thuật quán, chương trình võ thuật học trong ngày của Noãn Noãn và Giang Thành cũng xong, khi Liễu Chân Nhã vào trong trường luyện võ, Noãn Noãn và Giang Thành đầu đầy mồ hôi làm lễ tan học với sư phụ.

      Liễu Chân Nhã lẳng lặng chờ bọn chúng.

      Chờ Noãn Noãn và Giang Thành đổi quần áo xong ra ngoài nhìn thấy Liễu Chân Nhã nhíu mày suy nghĩ, hai đứa bé hẹn mà cùng rụt bả vai, sau đó nịnh nọt chạy về phía Liễu Chân Nhã, “Mẹ!”

      Liễu Chân Nhã đầu tiên là cười với hai đứa bé, tiện đà thu lại nụ cười, nghiêm mặt, hai mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm hai đứa nhóc muốn dùng làm nũng tránh được kiếp: “Các con hôm nay đúng là làm chuyện lớn.”

      Khi Liễu Chân Nhã cười rất có khí thế giận mà uy, lại thêm ánh mắt đâm tới người, trong mắt hai đứa bé lên tia nhát gan, mẹ hình như rất tức giận!
      “Mẹ, con biết sai rồi, mẹ đừng tức giận…” Giang Thành dùng khuôn mặt nhắn đáng thương hề hề cầu xin tha thứ, “Con cam đoan lần sau với mẹ mà chạy loạn có được ?”

      “Còn có lần sau?” Giọng Liễu Chân Nhã lạnh lùng.

      có, có, còn có lần sau.” Giang Thành lắc đầu như trống bỏi, liên tục cam đoan.

      “Mẹ, mẹ đừng tức giận, hôm nay chúng con quả làm sai, bởi vì đến thuật quán trước mà báo với mẹ.” Noãn Noãn hoàn toàn bộ dáng “con biết sai rồi, mặc cho mẹ muốn đánh muốn phạt”, “Trong khoảng thời gian này mẹ rất mệt , mà hôm nay tuyết lại rất lớn, cho nên con và Giang Thành thương lượng tự chúng con đến thuật quán, để cho mẹ ở nhà nghỉ ngơi tốt. Con và Giang Thành đều lớn, bất quá chỉ là ngồi xe công cộng đến thuật quán, chúng con cho rằng cần mẹ theo cũng có thể tự mình ngồi xe đến… Kết quả để cho mẹ lo lắng, thực xin lỗi.”

      “Mẹ, mẹ, mẹ đừng phạt chị, kia đều là ý của con, chị chỉ là muốn cự tuyệt con mới… Kỳ trước đó chị rất muốn gọi điện thoại cho mẹ, là con cho, sợ mẹ ngăn cản, cho nên trước trảm sau tấu.” Giang Thành xong xoay người nhếch lên mông , “Mẹ, đều là con sai, mẹ đánh con .”

      “Mẹ, là con sai.” Noãn Noãn lo lắng chắn phía trước Giang Thành, “Con làm chị nhưng có trông nom em tốt, đều là con sai…”

      , là con sai…”

      “Con sai…”

      Hai chị em phía sau tới trước nhận sai.

      Liễu Chân Nhã bật cười ôm hai đứa con vào trong lòng, lôi kéo bọn chúng ra ngoài, “Được rồi, biết sai tốt rồi, có lần thứ hai, biết ?”

      Hai đứa bé đều biết điều gật đầu.

      “Mẹ biết các con thông minh, hơn nữa các con đều học võ, cho nên liền cho rằng hoàn toàn có nguy hiểm gì đúng hay ?” Liễu Chân Nhã cảm thấy hay là đem vài điều nguy hiểm cho bọn chúng nghe, bằng hai đứa bé này còn lại nghịch, bọn chúng tuyệt đối còn có thể phạm lần thứ hai.”Nghĩ như vậy hoàn toàn là sai lầm, trước đó mẹ bị Nhâm Phong Thanh bắt , các con cũng biết? thế giới này người giống như Nhâm Phong Thanh còn có rất nhiều rất nhiều, trong tay bọn họ có súng, mặc cho các con luyện võ giỏi đến đâu, cũng đánh lại bọn họ. Đương nhiên, người như vậy cũng vô duyên vô cớ đối phó hai đứa bé các con, chính là thế giới này còn có người buôn lậu, bắt cóc, bại hoại cuồn cuộn thiệt nhiều tại các con đối phó được, mấy tên bại hoại này đều siêu cấp lý, hoàn toàn có thể bởi vì các con lớn lên đáng mà bắt các con .”

      “Phốc…” Vẫn ngoan ngoãn nhìn Liễu Chân Nhã giáo dục hai đứa Trang Nhĩ Ngôn nhịn được “phốc” cười, ngẫm lại trước kia Liễu Chân Nhã tóc nhuộm đủ mọi màu sắc, tay cầm điếu thuốc, gây loạn chung quanh, nhìn lại Liễu Chân Nhã trước mắt này thuyết giáo con cái, Trang Nhĩ Ngôn ở trong lòng cảm thán, kỳ Liễu Liễu so với trở nên trưởng thành nhiều hơn a!

      Liễu Chân Nhã mắt điếc tai ngơ với tiếng cười của Trang Nhĩ Ngôn, tiếp tục : “Biết vì sao hôm nay mẹ lo lắng các con như vậy ? Các con thực thông minh, mẹ cũng mạnh miệng, lời khách sáo. nay mẹ đắc tội với người ta, người đó là Liễu Trân Trân, là em cùng cha khác mẹ với mẹ. Hai chúng ta nhìn nhau vừa mắt, hôm nay mẹ còn làm trò khiến cho ta mất mặt với rất nhiều người, nếu nhìn cá tính châm chọc của ta, khẳng định ta nghĩ biện pháp trả thù mẹ. Đối với mẹ, ta có cách nào, cho nên ta hoàn toàn có thể lấy hai người các con làm mục tiêu báo thù mẹ.”

      Trang Nhĩ Ngôn hai mắt rùng mình, cho nên mới Liễu gia nhìn xem sao?
      Thấy trong mắt hai người con đều tràn đầy ngưng trọng cùng lo lắng, Liễu Chân Nhã vui mừng : “Bây giờ biết mẹ vì sao lại lo lắng cho các con như vậy ?”

      Noãn Noãn và Giang Thành ngẩng đầu trăm miệng lời với Liễu Chân Nhã: “Mẹ, về sau có mẹ bên cạnh, chỗ nào chúng con cũng .”

      Ra khỏi thuật quán, ba mẹ con tính bộ khoảng, thuận tiện thưởng cảnh tuyết ban đêm.

      Khi qua chợ quảng trường trung tâm, ba mẹ con phát quảng trường đèn đuốc sáng trưng, người chen chúc vô số, đủ mọi màu sắc.

      Lạnh như thế ngày, nằm ở nhà chui vào ổ chăn ấm áp lại tụ tập ở quảng trường làm gì?

      vài bước, ngửi được quảng trường truyền đến mùi thức ăn nướng, ánh mắt ba mẹ con đồng thời sáng ngời, đêm tuyết ăn đồ nướng, đỡ thèm lại giữ ấm!

      Trong tiếng than thở “ba quỷ tham ăn” của Trang Nhĩ Ngôn, ba mẹ con chạy chen vào quảng trường nhốn nháo.

      Có vài gian đồ nướng, Liễu Chân Nhã kéo Noãn Noãn và Giang Thành đứng trước gian đồ nướng cách bọn họ gần nhất, “Tôi muốn cánh gà, lạp xườn, cá nướng, sườn, đậu da, cải trắng, súp lơ, mỗi thứ ba phần.” Liễu Chân Nhã hơi chỉ vài món nướng, đồ ăn hơi ít, bằng còn có thể kêu thêm.

      “Yes sir, món gọi tôi nhớ kỹ, hơi nhiều người, xin chờ chút.” Bà chủ nướng đồ lưu loát đáp, hai tay vội vàng càng ngừng trở đồ nướng thên vỉ.

      “Bà chủ, đồ chúng tôi gọi sao còn có? Chúng tôi đợi hơn nửa tiếng.” Bên cạnh có người kiên nhẫn thúc giục.

      “Sắp rồi, sắp rồi, lập tức là xong rồi. Lăng Xuân, mẹ lại nướng xong mười lăm phần, con lại đây nhìn xem là vị khách ấy, nhanh đưa qua .” Bà chủ hướng về bên phải kêu tiếng, tiếp theo lại cúi đầu vội làm.

      “Đến đây.” Bên phải truyền đến tiếng đáp cứng nhắc.

      Quay đầu hướng bên phải nhìn lại, Liễu Chân Nhã cứng họng, Lăng Xuân, phải là Lăng Xuân mà nghĩ tới chứ?

      Bóng người đến gần, Liễu Chân Nhã há to mồm, đúng là Lăng Xuân mà nghĩ tới. Người nầy rốt cuộc có bao nhiêu tinh lực a, buổi tối dạy mấy đứa tiểu học, sơ trung, buổi sáng đưa báo, đưa sữa, thứ bảy, ngày cuối tuần làm thêm ở cửa hàng, tại buổi tối chín mười giờ lại tình cờ thấy bán đồ nướng, rốt cuộc làm thêm bao nhiêu công việc vậy? Rốt cuộc cần bao nhiêu tiền?

      Tiêu Lăng Xuân cũng nhìn thấy Liễu Chân Nhã ngơ ngác đứng ở bên quán nướng, có điểm ngoài ý muốn, có điểm buồn cười, bộ dáng như vậy là nhìn thấy cái gì bất khả tư nghị sao? “Liễu Chân Nhã, đến ăn đồ nướng? Muốn ăn cái gì, tôi mời khách.”

      Liễu Chân Nhã chưa hoàn hồn, Noãn Noãn nhu thuận lập lại món ăn Liễu Chân Nhã gọi lần.

      “Mọi người chờ chút, hồi là xong rồi.” Tiêu Lăng Xuân đem mấy món bà chủ nướng xong bỏ vào trong mâm đến cái ô đỏ chót.

      Liễu Chân Nhã ngơ ngác nhìn hình ảnh kia bận rộn trong đám người, cuối cùng kéo khóe miệng cảm thán : “ là nhân sinh hà xứ bất tương phùng a.”

      Trang Nhĩ Ngôn ở giữa trung vẻ mặt tìm tòi nghiên cứu, gần đây tựa hồ thường xuyên cùng người này gặp mặt nhỉ?

      “Noãn Noãn và Giang Thành mới tan học sao?” Tiêu Lăng Xuân cước bộ nhàng trở về, thuận tay ở bên bếp rót ba chén canh gừng nóng hầm hập cho ba mẫu tử Liễu Chân Nhã, “Uống chén canh bỏ thêm chút nóng, giải hàn.”

      Liễu Chân Nhã khách khí nhận uống ngụm, ngọt ngào, còn mang theo nhè vị gừng, ừ, thực giải hàn, “Ừ, chúng tôi mới tan học. Lớp trưởng đại nhân, ngày vừa dạy thêm vừa bán đồ nướng, đều cảm giác mệt sao?” Thời điểm Cốc Tuyết vất vả nhất bất quá là buổi sáng tám giờ lên núi làm việc, buổi chiều bảy giờ xuống núi, nhưng trung gian tốt xấu mệt mỏi là có thể nghỉ ngơi, cũng giống như Tiêu Lăng Xuân ở ngày tuyết lớn làm khắp nơi nha…

      “Cháu là bạn học của Lăng Xuân nhà tôi sao?” Bà chủ ngẩng đầu nở nụ cười với Liễu Chân Nhã, lộ ra dung mạo tang thương, “Khó được nhìn thấy bạn học của Lăng Xuân, ha ha, cháu tên là gì?”

      “Chào dì, cháu gọi là Liễu Chân Nhã, là bạn học cùng lớp của Tiêu Lăng Xuân, cũng là ngồi cùng bàn với .”

      “A, cháu chính là bạn nữ hảo tâm đưa tôi khăn quàng cổ cùng bao tay nha.” Nụ cười mặt bà chủ rất sâu, nụ cười làm huyệt thái dương bám cái trán giữ nếp uốn sâu, “Cháu , cám ơn khăn quàng cổ cùng bao tay của cháu, buổi tối tôi đeo chúng ra quán, khi dọn quán cũng ấp áp hơn.”

      cần khách khí, có thể sử dụng là tốt rồi.”

      chờ Tiêu Lăng Xuân và bà chủ nướng đồ ăn, sạp kế bên truyền đến tiếng ồn ào.

      “Ngươi, người này nướng mỗi loại năm phần cho tôi, nhanh nướng cho tôi, tôi vội.” Liễu Chân Nhã cảm thấy thanh này có điểm quen thuộc, chính là ai ta?

      “Này này, chen ngang.” Trong đám người tiếng động chính nghĩa lập tức vang lên.
      “Ai chen ngang? Con mắt nào của thấy tôi chen ngang?” Xa xa cách đám người, Liễu Chân Nhã có thể nghe ra đắc ý và khinh miệt, “Tôi lập tức mua nhiều đồ nướng như vậy, ông chủ nên cho tôi nhiều ưu đãi.”

      , này sao lại thế này? Chúng tôi so với tới trước ít nhất nửa tiếng, tại sao lại xếp hàng phía trước?”

      “Chính vậy, phẩm chất em này đều nơi nào rồi? Chúng tôi ở giữa tuyết hơn nửa tiếng đến bây giờ cũng còn ngoan ngoãn chờ, lại muốn chen ngang?”

      đám người ngươi lời tôi câu chỉ trích theo trật tự công cộng, Liễu Chân Nhã muốn nhìn chút là nào khiến cho nhiều người tức giận như vậy, lách trong đám người nhìn xem, nháy mắt liền hối hận, làm sao lại có chuyện tốt như vậy đây, kết quả là thấy người muốn gặp.

      “Em biết bé kia?” Trang Nhĩ Ngôn nhướng mày nhìn sắc mặt khó coi giống như nuốt phải ruồi bọ của Liễu Chân Nhã.

      “Liễu Trân Trân.” Liễu Chân Nhã oán niệm trừng chỗ Liễu Trân Trân đứng, sau đó quay đầu lại chỗ Liễu Trân Trân, nhíu mày với Tiêu Lăng Xuân: “Tôi ăn đồ nướng nữa, bằng đợi lát nữa mà gặp phải nó, tôi sợ chúng tôi nhịn được ở quảng trường đánh đấm.”

      Tiêu Lăng Xuân trong mắt lên ý cười, “ có việc gì đâu, ta hẳn là lập tức rời .”

      “Tại sao khẳng định như vậy?”

      “Da mặt Liễu Trân Trân còn có dày bị nhiều người chỉ trích như vậy mà thờ ơ.” Tiêu Lăng Xuân dùng cằm chỉ đám người đỏ mặt bắt đầu tức giận.

      Liễu Chân Nhã sửng sốt, sau đó buồn cười lắc đầu, cũng là đứa ngốc mới chọc nhiều người tức giận. Ừ, xem ra, Liễu Trân Trân chính là con ngốc đầu đuôi.

      Quả nhiên, bị người chỉ trích vài câu, tính tình đại tiểu thư của Liễu Trân Trân lập tức phát tác, từ trong túi xách vai lấy ra chồng giấy màu đỏ đối với đám người đắc ý : “Các ngươi, người nào xếp hàng phía trước tôi, tôi dùng số tiền này mua vị trí, đủ chưa?”

      Liễu Chân Nhã che mặt quay đầu, đại tiểu thư Liễu Trân Trân rốt cuộc là làm sao mà bình an lớn được như vậy? Còn có Liễu Kiến Thành và bà mẹ kế kia, chẳng lẽ bọn họ kỳ đứa con này, cho nên mới đem dạy ta trở thành hung đại ngốc nghếch như vậy?

      “Trước giờ chỉ ở máy tính mới nhìn thấy cái gì gọi là con nhà giàu có dùng tiền đạp người, thể tưởng tượng được đêm nay còn có vận khí thấy xuất ở đây.” Tiêu Lăng Xuân ôm ngực châm chọc , cuối cùng còn ngẩng đầu, miệng dị thường vui mừng với Liễu Chân Nhã: “May mắn bị dạy thành bộ dáng đó.”

      “Tôi tiêm vắc xin.” Như thế nào cũng thể biến thành bộ dáng kém cỏi kia.
      Nghe Liễu Chân Nhã , ánh sáng trong mắt Trang Nhĩ Ngôn, có nên nhắc nhở Liễu Liễu lúc trước cũng ít lần làm việc dùng tiền đạp người hay ? Tuy rằng bọn họ bị người khác dùng tiền đạp trước, mới đồng dạng dùng tiền phản kích.

      Chỉ chốc lát sau, Liễu Trân Trân bị mọi người áp cái danh hiệu “nhị thế tổ quần áo lụa là” phải xấu hổ rời khỏi quảng trường. Lực lượng quần chúng nhân dân lớn, đồng dạng, khi quần chúng nhân dân muốn dùng ngôn ngữ công kích người, thời khắc đó cũng trở nên tương đương phấn khích, Liễu Trân Trân đấu lại số đông, chạy trối chết.

      “Liễu Liễu, bây giờ liền theo Liễu Trân Trân kia về Liễu gia.” Bị Liễu Chân Nhã có người ngoài thèm để ý tới, Trang Nhĩ Ngôn nhàm chán, cuối cùng nhớ ra nhiệm vụ mà trước đó Liễu Chân Nhã nhờ , “Ăn đồ nướng xong liền bắt xe trực tiếp về nhà, biết ?”

      Liễu Chân Nhã phất phất tay.

      Quán đồ nướng làm ăn tốt lắm, Liễu Chân Nhã ở bên chờ đồ nướng bên cùng bà chủ và Tiêu Lăng Xuân chuyện phiếm.

      “Lớp trưởng, quán đồ nướng nhà làm ăn tồi, tại sao ngày còn làm thêm nhiều việc như vậy?” nhìn quán đồ nướng trước mặt trong chốc lát, ít nhất bà chủ cũng có hai mươi ba mươi đồng ghi sổ, như vậy tính tiếp, bán đồ nướng cả đêm lãi ròng ít nhất là trăm đồng ? ngày trăm khối, tháng tính chặt chẽ cũng có hơn hai ngàn, hơn hai ngàn là tiền lương người dẫn chương trình, tại sao còn bắt Tiêu Lăng Xuân đem tất cả thời gian rãnh rồi đều lấy ra làm công vậy?
      “Thân thể bà ngoại tôi tốt, bình thường chút tiền tôi và mẹ kiếm được ngay cả mua thuốc cho bà cũng đủ.” Tiêu Lăng Xuân đem tình huống cơ bản của nhà đều cho Liễu Chân Nhã, cho nên cũng để ý đem bí mật cuối cùng ấy đều cho .

      “Bệnh gì?”

      “Bà ngoại nó bị ung thư, bây giờ chúng tôi cũng chỉ là nghĩ biện pháp kéo dài thời gian cho bà.”

      Giọng của bà chủ trôi nổi, trong hai mắt khô cạn tràn đầy dấu vết năm tháng lưu lại cùng đau xót, rốt cuộc cũng lưu lại ra nước mắt.

      Nhớ tới Tiêu Lăng Xuân có qua mẹ cũng là chưa kết hôn mà sinh con, nhìn người đàn bà trước mắt này già nua tựa như năm sáu chục tuổi, Liễu Chân Nhã hít hơi sâu, tuy rằng nghịch cảnh sinh ra nhân tài, nhưng ông trời cũng khảo nghiệm Tiêu Lăng Xuân quá nhiều.

      Sau khi tạm biệt Tiêu Lăng Xuân, Liễu Chân Nhã và hai đứa bé trầm mặc trở về biệt thự.

      Ở trong phòng tắm khi giúp hai đứa bé tắm, Noãn Noãn đột nhiên : “Mẹ, trong núi lớn của Noãn viên có rất nhiều dược liệu, chừng có thể chữa ung thư.”

      Bôi đống bọt sữa tắm lên đầu Noãn Noãn, Liễu Chân Nhã cười cười : “Được, tắm rửa cho các con xong, mẹ vào Noãn viên tìm Tiểu Mật hỏi chút xem.”

      Sáng sớm hôm sau, Liễu Chân Nhã cầm hai hộp dược liệu quý hiếm tới trường học, cất kỹ túi xách tính cùng Tiêu Lăng Xuân chuyện trị chứng ung thư của bà ngoại , vừa ngẩng đầu lại bị vết xanh đen mặt làm hoảng sợ, “Tiêu Lăng Xuân, đêm qua đánh nhau với người ta à?”

      Nhất thời mặt Tiêu Lăng Xuân tràn ngập khí đen sâu, “Đêm qua gặp phải bà điên uống say, tôi hảo tâm cõng ta về nhà của ta cho tỉnh rượu, kết quả buổi sáng hôm nay vừa tỉnh lại đánh tôi mặt mũi bầm dập…”

      “Phốc…” Liễu Chân Nhã che miệng lại, gắt gao nhịn cười, nàng bội phục bà điên uống say kia, thủ pháp đánh người là rất có nghệ thuật. Mỗi bên mắt của Tiêu Lăng Xuân có vết xanh đen cái lớn khác biệt lắm, mà vốn mắt to bởi vì hai vết bầm tím kia thành cái khe hở hẹp; trái phải gương mặt có dấu ngón tay tương xứng; vòng mũi cùng miệng phỏng chừng cũng bị hung hăng đánh quyền, bởi vì môi đều xưng giống như lạp xườn.

      muốn cười liền cười , dù sao buổi sáng hôm nay từ lúc đưa sữa đến bây giờ, tôi bị vô số người giễu cợt qua.” Tiêu Lăng Xuân bất đắc dĩ , về sau bao giờ nổi lên thiện tâm nữa, bằng lần sau biết bị đánh thành bộ dáng gì nữa. Nhưng nữ quỷ say rượu kia vũ lực rất dọa người, vóc dáng cao hơn , lại đem đánh vô lực chống đỡ, làm người nam nhân, là rất mất mặt.
      “Phốc… Ha ha ha…” Liễu Chân Nhã rốt cục nhịn được ôm bàn cười.

      “Oa ha ha, lớp trưởng, đây là hóa trang gì thế? Gấu mèo sao, mắc cười a…” Giản Phán mới vừa buông túi sách liền nhìn thấy bộ dáng khôi hài của Tiêu Lăng Xuân, lập tức gia nhập đội ngũ cười rần của Liễu Chân Nhã.

      Trong chốc lát, bạn cùng lớp càng ngày càng đông, mọi người nhìn thấy bộ dạng của Tiêu Lăng Xuân đều là trước sửng sốt, sau đó cười to…

      Trầm mặc, ổn trọng hơn mười năm, bạn học Tiêu Lăng Xuân, duy nhất hôm nay đem mặt mũi mười mấy năm làm mất hết!
      milktruyenky thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :