1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Đồng nhân Harry Potter - Xuyên không] Màu xám đen - Hổ Bán Liên (112/248)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 185: Con của Regulus

      Edit: Nguyen_Khanh

      Vầng trăng chậm rãi xuất trung. Lupin thay cái áo choàng rộng thùng thình, chuẩn bị vượt qua kỳ trăng tròn trong tầng hầm.

      Tôi tạm biệt Lupin. Lúc ngang qua phòng của Harry thấy cửa phòng mở toang. Harry dang rộng tay chân nằm bất động giường, ánh mắt nhìn chăm chú vào trần nhà.

      Nghĩ nghĩ, tôi vào.

      "Harry?"

      Cậu ấy ngồi dậy, miễn cưỡng mỉm cười, "À, Sylvia…"

      Tôi nhìn kỹ cậu ấy từ đầu đến chân. Cậu ấy mặc cái áo Tshirt nhăn nhúm và cái quần bò màu lam, sắc mặt tái nhợt, đôi mắt xanh biếc có quầng thâm đen xung quanh.

      Cậu ấy trông có vẻ giống như người mang đầy tâm , chẳng có dáng vẻ vui mừng khi cứu được cha của bạn thân cả.

      Tôi kéo cái ghế rồi ngồi xuống đối diện cậu ấy.

      "Trông cậu có vẻ ổn!" Tôi , "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy? Có muốn cho tớ biết ?"

      Harry miễn cưỡng nhếch miệng, có vẻ cũng muốn trả lời.

      "Là vì giấc mộng kia? Lupin cậu có vẻ rất ổn từ lúc đó!" Tôi nhíu mày, "Nghe này Harry, tớ rốt cuộc cậu lo lắng chuyện gì. Mặc kệ chuyện gì xảy ra, cậu cứu tiên sinh Weasley tiên sinh, chẳng lẽ như vậy tốt sao?"

      "À…" Harry yếu ớt trả lời, " liên quan gì đến chuyện đó…"

      "Này! Mong cậu đừng xem thường năng lực quan sát của Slytherin. Tớ cũng phải là Ron, kẻ ở cùng phòng vẫn chẳng thể nhận ra khác thường của cậu!". Tôi bĩu môi, "Còn liên quan? Tối nay cậu còn chẳng muốn đến thăm tiên sinh Weasley."

      Làm bạn được thời gian, tôi cũng biết tầm quan trọng của nhà Weasley trong lòng Harry. báo từng đăng ảnh chụp ngôi nhà của gia đình Weasley, nơi có vẻ lộn xộn và hẹp. Nhưng có ai biết Harry hâm mộ và khao khát có được đại gia đình như thế biết bao. Tôi cũng từng hâm mộ cái gia đình nghèo túng nhưng vẹn toàn như thế.

      Nếu liên quan gì, cậu ấy căn bản có khả năng từ chối thăm tiên sinh Weasley.

      "Nếu cậu muốn …Được rồi! Tớ hỏi Hermione. Cậu cũng biết mà, căn bản là Ron chẳng giấu diếm nàng bất cứ chuyện gì."

      "Đừng hỏi cậu ấy!" Harry thoáng tức giận, "Vì sao cậu nhất định phải truy ra căn nguyên? Cậu cũng có thể thấy là tớ muốn mà đúng ?"

      Tôi nhếch miệng, quyết định so đo với người cố tình gây .

      "Cho đến bây giờ, Slytherin chẳng có hứng thú truy tìm căn nguyên đối với người chẳng liên quan. Nếu phải bây giờ cậu bị cảm xúc che mờ lý trí cậu có thể nhận ra là tớ quan tâm đến cậu."

      "Cám ơn quan tâm của cậu. Đáng tiếc là chẳng ai muốn hỏi tớ xem tớ có cần loại quan tâm này ." Harry lạnh nhạt , "Giống như bọn họ nghĩ rằng để tốt cho tớ chẳng gì với tớ hết!"

      Tôi trừng mắt nhìn cậu ấy.

      "Được rồi, được rồi!" tôi hít hơi sâu, đứng lên và về phía cửa phòng, "Tớ đúng là lo lắng dư thừa khi nghĩ cậu cần người để tâm . Là tớ ăn no rỗi việc! Mình đúng là điên khi xía vào việc của người khác mà!"

      Harry từ giường nhảy xuống, đứng ngăn ngay trước mặt tôi.

      "Thực xin lỗi." Cậu ấy phiền não , "Là tớ ăn bừa bãi. Cậu cũng biết đấy… dạo này tâm trạng của tớ tốt!"

      "Tớ hi vọng cậu hiểu được, cho dù tâm tình tốt cũng nên nổi giận với bạn bè như thế!" Tôi cứng rắn . Nhìn Harry có vẻ phiền não bám thân như thế, tôi vẫn nhẫn tâm bỏ , "…được rồi! Tớ tha thứ cho cậu!"

      Tôi lui lại, ngồi trở lại vào ghế.

      Harry cúi đầu, ngồi lại giường.

      "Giáo sư Lupin cho cậu biết về giấc mơ của tớ?" Cậu ấy cúi đầu hỏi.

      "Đúng vậy! Trong mơ cậu thấy tiên sinh Weasley bị cắn ."

      "Tớ nghĩ giáo sư chưa cho cậu biết…" Harry , "… phải là tớ nhìn thấy ông ấy bị cắn…mà tớ chính là con rắn cắn ông ấy!"

      Tôi kinh ngạc há hốc miệng.

      "Tối hôm đó…tớ bò trong hành lang tối trông thấy ông Weasley. Ông ấy ngủ gật, tớ có thể cảm nhận được mùi của ông ấy. Tớ cố gắng kiềm chế, định rời ông ấy đột nhiên tỉnh dậy, muốn công kích tớ…Tớ còn lựa chọn khác, tớ cắn ông ấy…rồi Sirius gọi tớ dậy!"

      "Đừng có đoán mò!" tôi , "Cậu có răng nanh."

      Harry đáp lời tôi, chậm rãi tiếp tục .

      "Đầu của tớ rất đau! Tớ cũng nôn ra…Tớ cho chú Sirius những gì tớ thấy. Chú ấy báo cho giáo sư Dumbledore. Sau đó mọi người tìm được ông Weasley."

      Tôi nắm lấy tay Harry, "Đó là giấc mơ tiên tri, cậu cứu ông ấy!"

      Harry rút tay lại.

      "Sylvia…cậu biết tớ cảm thấy khó chịu thế nào đâu. Đây phải là giấc mơ tiên tri. Mọi người đều nghĩ tớ cứu ông ấy nhưng thực ra tớ cắn ông ấy!"

      "Sao cậu có thể nghĩ như thế? Cậu đương nhiên thể cắn ông ấy! Là con rắn! Cậu nghĩ mình là Animagi sao? Cho dù cậu đúng là Animagi, cậu có thể ngay sau khi vừa cắn ông ấy lại có thể về lại giường ngủ của mình ngay lập tức ?"

      Harry miễn cưỡng cười cười.

      "Suy nghĩ cẩn thận ! Tớ rất kỳ quái, đúng ? ràng phải hậu duệ của Slytherin nhưng lại có thể dùng xà ngữ. Trong giấc mơ lần này bản thân là con rắn. Tớ tất cả cho Dumbledore, nhưng giáo sư chưa từng giải thích điều gì. Khi giáo sư dùng Khóa cảng đưa tớ ra ngoài, tớ cảm thấy vết thẹo rất rất đau…tớ cảm thấy oán hận giáo sư, đột nhiên muốn cắn ông ấy. Sylvia…" môi Harry tái nhợt, sợ hãi ánh lên trong đôi mắt xanh, "Dường như con rắn đó ở trong người tớ!"

      "Cậu biết xà ngữ là vì phần ma lực của Chúa tể Hắc Ám trở thành của cậu. Đừng suy nghĩ linh tinh! Làm sao rắn lại có thể ở trong người cậu chứ!" Tôi trấn định , "Lúc đó cậu mới gặp ác mộng, đầu óc có chút hỗn loạn cũng rất bình thường!"

      "Tớ dám ngủ." Harry tiếp tục , "Tớ biết con rắn kia là thế nào…nhưng tớ sợ bản thân biến thành rắn, lỡ đâu có tối nào đó tớ lại cắn chết Ron sao?"

      "Chưa từng có loại pháp thuật nào có thể mang lại hiệu quả ma thuật như vậy hết!" Tôi quả quyết , "Tin tưởng tớ! Ít nhất trong phạm vi tớ đọc, cho đến bây giờ chưa có quyển nào nhắc đến loại tình huống này cả!"

      Nếu đây phải thế giới pháp thuật Quốc, nếu đây là Trung Quốc, tôi cảm thấy có thể xếp trường hợp của Harry bây giờ là bị xà ám.

      Harry miễn cưỡng cười.

      "…Cậu vết thẹo của cậu lại đau?" Hình như có ý tưởng nào đó lóe qua trong đầu tôi.

      "Đúng vậy."

      "Ai cũng biết vết thẹo của cậu là tác phẩm của ai…" Tôi liếm liếm môi, "Harry, tớ nhớ hồi nghỉ hè cậu có bên cạnh người đó có con rắn lớn…Cậu ngẫm thử xem…có khi nào chính là con rắn đó ?"

      Cả hai cùng im lặng.

      "Bên ngoài phòng bệnh của ông Weasley, tớ nghe được Moody như thế." Harry cố bình thản, "Ông ấy có khả năng Voldemort ám tớ. Cậu thấy đó, rất có thể đó chính là lý do cả năm nay Dumbledore muốn chuyện với tớ, giáo sư thậm chí còn chẳng nhìn vào mắt tớ!"

      Khiếp sợ qua , tôi nhanh chóng bình tĩnh trở lại.

      "Moody già rồi! Có lẽ vì thế mà đầu óc được bình thường. Cậu cần suy nghĩ nhiều về lời lẩm cẩm của ông ta!" Tôi chậm rãi , "Ám cái gì mà ám! Làm tớ nhớ đến chuyện hồi hè cậu có thể cảm nhận được ý nghĩ và cảm xúc của Chúa tể Hắc Ám, còn có con rắn bên cạnh…"

      Chậm rãi nghĩ kỹ.

      Có lẽ suy đoán lúc trước của tôi là đúng? Đây là loại cảm giác hai chiều. Harry có sát ý với Dumbledore… phải chăng là vì con rắn đó cảm nhận được tồn tại của Dumbledore?

      "Bế quan bí thuật của cậu ra sao rồi?"

      Harry dừng chút, "…cũng tệ…"

      "Chỉ hy vọng như thế. Hy vọng cậu nhớ những gì tớ hồi hè!" Tôi nhìn cậu ấy lúc, .

      Harry rũ mắt, "Đương nhiên tớ nhớ!"

      "Nghe này, Harry, cậu cần mang theo gánh nặng tâm lý. Tớ biết cậu hy vọng có thể biết được mọi thứ diễn ra. Nhưng biết được càng nhiều trách nhiệm càng lớn! Tớ biết cậu muốn làm gì đó cho Hội Phượng Hoàng…Nhưng tớ đề nghị cậu nên nghe theo sắp xếp của Dumbledore. Tự tiện hành động có thể trong lúc cấp bách cũng giúp được gì đó, nhưng cũng có thể đem lại phiền toái lớn cho họ. Nếu cậu có gì suy nghĩ ra, cậu có thể cùng bạn bè."

      Tôi thể như vậy. Tôi cảm thấy dù bọn họ cho Harry cũng có thể làm tốt mọi việc. Hơn nữa tôi biết bản thân có tư cách người khác.

      Nếu tôi biết căn cứ Hội Phượng Hoàng là nhà Black, biết công việc tại của giáo sư Snape, biết cha của Draco là Tử thần Thực tử. Thế tôi có nhiều điều cần suy ngẫm như bây giờ, có lo lắng nhiều như bây giờ. Mỗi ngày trôi qua chắc vô cùng vui vẻ làm điều mình muốn.

      Nhưng nếu tôi có thể bắt đầu lại lần nữa, tôi nguyện ý giữ nguyên tình trạng như bây giờ. Chỉ có hiểu mọi việc và nguy cơ diễn ra xung quanh mình, tôi mới có thể chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Có lẽ những chuẩn bị nho của tôi chẳng giúp ích gì được trong tương lai nhưng cho dù là châu chấu đá xe vẫn tốt hơn là chẳng có gì.

      Tôi biết thực ra Harry cũng muốn với tôi những điều này. Nhưng tôi thể cự tuyệt Lupin. Ông ấy nhìn ra tôi rất coi trọng Harry và Sirius, tôi thể bỏ mặc bọn họ.

      Có lẽ Harry cảm thấy tôi thích xen vào việc của người khác. Nhưng tôi cho rằng, nếu có người có thể chia sẻ những băn khoăn lo lắng cùng gánh nặng cậu ấy có, có lẽ cậu ấy cảm thấy thoải mái hơn.

      ra khỏi phòng của Harry, tôi thấy Sirius cúi đầu, chậm rãi từ dưới lầu lên, vẫn còn mặc áo khoác, dường như mới ra ngoài về.

      Được rồi, bây giờ có lẽ tôi nên giải quyết đến vấn đề của Sirius.

      "Sirius, bây giờ chúng ta có thể chuyện ?" Tôi vừa vừa suy nghĩ xem có biện pháp nào có thể giữ chân chú ấy ở lại trường học.

      "Đương nhiên." Sirius bước lên hành lang, liếc nhìn tôi cái, "Chú cũng có ý định này!"

      Tôi theo chú vào trong phòng chú ấy. Chú vẫy đũa phép, cái ghế trượt lại trước mặt tôi, bản thân ngồi xuống đối diện tôi.

      "Sirius!" tôi thẳng, "Giáo sư Lupin chú muốn từ chức."

      "Đúng vậy." Sirius cười cười, "Cậu ấy thuyết phục được chú nên phái cháu đến làm thuyết khách? là kẻ giảo hoạt…"

      "Giáo sư muốn chú mạo hiểm!" Tôi buồn bực, "Chú cũng thể làm lơ lời khuyên của bạn bè như vậy chứ!"

      "Đây là chuyện của người lớn!" Sirius , "Cháu hiểu đâu."

      Chú vươn bàn tay to ấm áo nhàng xoa đầu tôi.

      Tôi né tránh tay chú, ngăn ngừa việc chú ấy biến đầu tôi thành tổ quạ.

      "Được rồi!" Tôi đỏ mặt, "Đây chỉ là ý muốn của chú thôi! chẳng có ai tán thành việc này đâu!"

      "Phải!" Sirius lười biếng , "Cháu thấy đó! Đây là nguyên nhân khiến chú cảm thấy tịch mịch đấy!"

      Chú dựa vào lưng ghế dựa, ánh mắt nhìn về vách tường bên cạnh. Vẫn còn cờ xí Gryffindor, hình của những chiếc xe máy, áp phích của những Muggle xinh đẹp phai màu, những tấm ảnh chụp từ nhiều năm trước ở Hogwarts có Sirius, Lupin, Peter Pettigrew và James Potter. Cả bốn người khi ấy vẫn còn trẻ, mặc đồng phục Hogwarts, tươi cười rạng rỡ.

      Chú nhìn tấm ảnh kia, trong mắt ánh lên vẻ dịu dàng nhưng đau thương.

      " còn người có thể đồng ý với chú vô điều kiện kể từ khi James…Nếu cậu ấy vẫn còn, Remus nhất định có biện pháp gì với chúng ta…"

      "Là vì Lupin quan tâm chú." Tôi lạnh lùng , "Giáo sư quan tâm đến tính mạng của chú nên mới để chú đùa giỡn với sinh mạng của bản thân!"

      Sirius quay lại nhìn tôi.

      "Vậy…vì sao cháu lại đến khuyên chú? Cháu cũng quan tâm chú đúng ?" Khóe miệng của chú nhếch lên vui sướng, chắc chắn, "Cháu cũng quan tâm đến sinh mạng của chú!"

      Tôi né tránh ánh mắt của chú, cảm thấy mặt mình nóng ran.

      "Giáo sư Lupin muốn cháu đến."

      "Chú dám khẳng định cháu thẹn thùng." Chú nhìn tôi, mặt giấu được ý cười, "Chú hiểu cháu mà! Nếu phải là người mà cháu quan tâm ngay cả từ cháu cũng chẳng !"

      "Là ảo giác của chú thôi! Cháu nghĩ rằng cháu là người rất hiền lành!" Tôi nhìn chằm chằm góc tường, lảng sang chuyện khác, "…chú vừa ra ngoài?"

      "À…phải…" Sirius do dự chút, "Chú mới đến trang viên Sadie."

      Tôi nghiêng đầu nhìn lại, cảnh giác nhìn chú ấy.

      "Này, đừng nhìn chú như vậy! Chú chẳng làm gì hết!" Sirius kêu lên. Chú ấy ngượng ngùng sờ sờ cằm rồi sờ sờ râu, "Nhưng mà mẹ cháu muốn ném bánh ngọt lên mặt chú rồi sau đó…chú bị đuổi ra!"

      Tôi vừa kinh ngạc vừa buồn cười, tôi nghĩ biểu tình mặt tôi ắt hẳn rất kỳ quái. Sirius bất đắc dĩ nhún nhún vai.

      "Vậy rốt cuộc chú làm gì?"

      "À…chú chỉ muốn mẹ cháu ký tên lên văn kiện thôi!"

      "Văn kiện?"

      "Liên quan đến cháu." Sirius mỉm cười .

      "Cháu nghĩ…" Tôi đề phòng , "…mẹ cháu chẳng có văn kiện nào cần phải ký tên cả!"

      Tôi còn nhớ trước đây Draco từng . Về quyền giám hộ con cái đa phần người cha có ưu thế nhiều hơn. Sirius cũng phải người hồ đồ. Nhưng mà ngoại trừ việc này ra, điều gì mới có thể khiến người luôn thân thiện như Blaise tức giận đến mức muốn ném bánh lên mặt chú ấy đây?

      "Này này, Sylvia…Gặp quỷ mà! Vì sao cháu giống như xác định chú làm gì mẹ cháu thế?" ánh mắt Sirius nhìn thẳng vào tôi, "Chú thề chú chẳng làm gì cả!"

      "Chú muốn cháu rời khỏi mẹ?" Tôi vô cùng hoài nghi hỏi.

      "Cho đến lúc này, chú chưa từng nghĩ đến điều đó!" Sirius cam đoan, "Cháu thuộc về mẹ cháu!"

      Tôi cảm thấy nhõm chút, ngay lập tức lại vì mình nghi ngờ lung tung mà đỏ mặt.

      " xin lỗi." Tôi ho khan tiếng, vươn tay vỗ vỗ đỉnh đầu chú ấy, "Vì nhìn chú chẳng có vẻ gì đáng tin cả!"

      "Đây thực lên án nghiêm khắc đó!" Sirius nhếch miệng .

      Động tác vỗ đỉnh đầu quá mức quen thuộc làm tôi có chút được tự nhiên. Tôi rụt tay lại, xấu hổ ho khan tiếng.

      "Được rồi, vậy chú đến nhà cháu làm gì?"

      Sirius lại do dự chút.

      "Muốn ấy ký tên lên khế ước…" Chú qua loa, "…nó là khế ước liên quan đến tài sản của gia tộc Black. Nếu chú có điều gì bất trắc, cháu là người thừa hưởng."

      "Chú vẫn quyết định từ chức? Chú biết bản thân mạo hiểm vẫn muốn làm?" Tôi buồn bực , "Cháu chẳng cần di sản của chú đâu!"

      "Chúng vốn chẳng phải của chú!" Sirius , "Cháu biết đó! Chú là kẻ bị gia tộc xóa tên. Nếu chú phải là hậu duệ nam duy nhất của nhà Black ma pháp huyết mạch cũng chẳng giao gia tộc này cho chú. Cháu mới xứng đáng là người được thừa kế. Ắt hẳn mẹ chú và Regulus lại càng hy vọng cháu thừa kế gia tộc. Mặc kệ thế nào cháu cũng là đích nữ của gia tộc Black."

      Tôi ngừng lại, biểu tình buồn bực hết lặng mặt.

      "Chú vẫn nghĩ…, " tôi nhìn chú, từng từ , "Cháu là con chú Regulus?"

      Sirius nhìn tôi, vẻ khó hiểu trong đôi mắt màu xám giống hệt tôi dần dần bị khiếp sợ thay thế.

      "Cháu là..." Tôi thể khống chế được nghẹn ngào, "Con của Regulus?"

      Chú đứng lên, khiếp sợ, vươn tay về phía tôi.

      Trước khi chú kịp chạm đến mặt tôi, tôi lùi lại, hất tay chú ra.

      "Cút!" Tôi khàn giọng gào thét, "Cút ngay!"

      Tôi xông thẳng ra ngoài.

      Ra khỏi nhà Black.

      Tôi thể ở đây thêm chút nào nữa.

      Tôi xuống khỏi taxi, lảo đảo chạy về trang viên Sadie, đẩy cửa lớn ra, chạy vào phòng khách.

      Blaise ngồi xem TV, bình thường lúc này sớm ngủ.

      "Sylvia…" nhìn tôi với vẻ ngoài ý muốn, đứng dậy khỏi sô pha.

      "Sirius tới?" Tôi đông cứng hỏi.

      "…À…" Khóe miệng Blaise khẽ động chút, mỉm cười , "Con biết rồi à? Con biết đó, nếu con chưa từng cho ấy biết…như vậy ấy hiểu lầm như vậy cũng phải lỗi của ấy, đúng nào?"

      Tôi nghiêng ngả lảo đảo bước về phía Blaise, ôm chặt , chôn mặt trong ngực .

      "Con hận ông ta!" Tôi khàn giọng, "Con hận ông ta!"

      Nước mắt của tôi nhanh chóng làm ướt trường bào của Blaise.

      Tôi hận bản thân tự mình đa tình, tôi hận vì sao lại cảm thấy ủy khuất. Tôi hận nước mắt yếu đuối của mình.

      Tôi nghe thấy tiếng thở dài nhàng vang lên bên tai mình, bàn tay nhàng vuốt ve lưng tôi, tựa như an ủi trẻ .

      Chương 186: Nhận ra

      Edit: Nguyen_Khanh

      Tấm màn dày tầng tầng lớp lớp che kín cửa sổ, những tia nắng xuyến qua khe hở bé chiếu lên tấm thảm trải sàn màu xám. Những hạt bụi nho nhàng bay dưới ánh mặt trời.

      Lupin ngồi ở góc sô pha. Ngay đối diện , Black ngồi đó, gương mặt loang lổ những vệt nắng, biểu tình bị bóng tối che khuất.

      "Cậu đến trang viên Sadie? Cậu thế với tiểu thư Sadie?" Lupin giọng hỏi.

      Black chuyện.

      "Và…Sylvia hỏi cậu như thế?"

      Khuỷu tay Black gập lại, đặt đầu gối, hai bàn tay nắm lại, dùng sức đến mức các ngón tay trắng bệch.

      "Sirius! Cậu ngồi đây trông chờ cái gì nữa?" Lupin thở dài, "Chân tướng ràng, tôi nghĩ cậu hiểu rồi chứ!"

      lâu sau đó, Black lên tiếng "Tôi… biết!"

      Lupin mệt mỏi cười cười.

      " biết vì sao…tôi cảm thấy đắc ý chút nào cả! Bộ dạng bé giống cậu hơn Regulus, thái độ của bé với cậu giống như cháu với bác trai…" Lupin chậm rãi , "Đúng vậy…trước khi chúng ta biết được chân tướng việc, tại sao ai nhận ra được bất thường? Tại sao lúc trước chúng ta lại thể nhận ra?"

      "Ha… cần lưu lại mặt mũi cho tôi!" Black . Ánh nắng dừng lại nơi khóe miệng miễn cưỡng nhếch lên, "Trực giác của cậu quả rất linh mẫn…cậu từng nhắc đến khả năng này ngay hôm chúng ta gặp lại nhau…"

      "Nhưng cậu phủ nhận." Lupin nhìn chăm chú vào cằm bạn tốt của mình, nó biểu lộ người bạn của chỉ miễn cưỡng tươi cười, thể xác định nên khiển trách hay nên an ủi trước.

      "Tôi phủ nhận!" Black thu hồi tươi cười, ánh mắt nhìn chằm chằm vết ố thảm trải sàn, giọng điệu chua xót lặp lại lời .

      Lúc đó, phủ nhận là vì nghĩ tiểu thư Sadie Muggle. Sau đó, dù trông thấy thông cáo của tiểu thư Sadie tờ Nhật báo Tiên tri, biết được Sylvia mang huyết mạch trực hệ của gia tộc Black nhưng chưa bao giờ nghĩ đến khả năng con bé là con của mình.

      Sau khi chiến đấu là hoàn toàn buông thả, tiếp cận, tán tỉnh, vì nhu cầu, chia tay rồi lại tiếp tục chiến đấu. Thời trẻ tuổi, rất tùy tiện trong quan hệ nam nữ, mỗi ngày của đều như vậy. cảm thấy vẻ vang cũng cảm thấy hổ thẹn. vẫn nghĩ rằng trong khoảng thời gian hoang đường đó, chẳng thiếu nợ bất kỳ kẻ nào.

      Mãi cho đến lúc cách đây mấy giờ.

      "Hiển nhiên, Sylvia vẫn nghĩ cậu biết." Lupin thở dài, "Tôi có thể hình dung ra bé thương tâm thế nào."

      cần phải tưởng tượng, biểu tình thương tâm, khiếp sợ và cố chấp của Sylvia vẫn trước mắt . Ánh mắt đỏ hoe ướt át của bé, giọng nghẹn ngào…tất cả khiến tâm thần của bất ổn.

      "Còn tiểu thư Sadie…" Lupin .

      Black biết cũng vô cùng thê thảm. Bị phong bế ma lực, bị đuổi khỏi gia tộc, mang thai rồi sinh con. Khi đó còn chưa lớn bằng Sylvia bây giờ. làm sao có thể sinh tồn trong hoàn cảnh lạ lẫm như vậy? Lại còn mang theo đứa trẻ?

      vẫn nghĩ lý do khiến tiểu thư Sadie và Sylvia khổ sở như vậy là vì Regulus chết. Nếu em trai còn sống… hai mẹ con họ chẳng trải qua những chuỗi ngày cơ cực nơi nương tựa như vậy.

      căn bản thể tưởng tượng ra được, phải Regulus, mà là .

      rốt cục hiểu được nụ cười cổ quái đêm qua của tiểu thư Sadie. rất phong độ mới đem bánh ngọt ném vào mặt .

      "Tôi hiểu…" Lupin lắc đầu , "Tối qua cậu chuyện với tiểu thư Sadie mà lại nhận ra ấy?"

      Đúng vậy? Tại sao lại thể nhận ra mẹ của con mình chứ?

      "Tôi…" Black liều mạng tìm kiếm hình ảnh trong trí nhớ , "Tôi…"

      thống khổ vùi tay mình vào trong tóc, trong mắt xuất tầng nước mắt.

      chút, chút cũng nhớ .


      --- ---------


      Thời điểm tỉnh giấc, là ba giờ chiều.

      Tôi lắc lắc đầu, rời giường vào nhà vệ sinh rửa mặt.

      gương phản chiếu bộ dáng giờ của tôi, gương mặt sưng phù tái nhợt, đôi mắt sưng lên dường như thể mở mắt được.

      Ngay lập tức, mọi chuyện tối qua ngay trong tâm trí tôi. Tất cả nhắc cho tôi biết, tôi chỉ là tự mình đa tình.

      Trong nháy mắt, cảm giác đau đớn cùng khuất nhục dường như nhấn chìm tôi. Tôi cắn chặt răng, cường ngạnh đem cảm giác khiến người ghê tởm kia áp chế xuống.

      Sau khi tắm rửa và rời khỏi phòng tắm, gia tinh nhà tôi chuẩn bị tốt trà bánh. Cái tách với hoa văn bụi gai hoa hồng màu đỏ mạ vàng được đặt bàn trước cửa sổ, hơi nước màu trắng lượn lờ lan tỏa.

      Tôi nâng tách, nhấp ngụm.

      Thời tiết bên ngoài cửa sổ tốt lắm, trời cao xanh thẳm, ánh mặt trời phản xạ nền tuyết có vẻ chói mắt. Blaise lại cẩn thận mặt tuyết, Mia nhắm mắt theo sau giống cái đuôi . Mỗi lần đến những chỗ lộ ra mặt cỏ khô vàng dưới nền tuyết, dừng lại tìm kiếm gì đó, được thứ mình tìm kiếm, đưa chúng cho Mia.

      Mia ngước mắt nhìn tôi, với Blaise gì đó. Blaise lập tức ngẩng đầu, vẫy vẫy tay với tôi, tươi cười rạng rỡ.

      Tôi nhịn được cười theo, cũng vẫy vẫy tay chút.

      Blaise trông rất tốt, tôi cũng có thể tốt như vậy. Tôi thể là người cầm được mà buông được.

      Tôi và Blaise nếm tư vị bần cùng, chúng tôi sống nương tựa vào nhau. Khi đó tôi cảm thấy rất thỏa mãn, cảm thấy chính mình rất hạnh phúc.

      Bắt đầu từ lúc nào tôi chờ mong cần thiết từ “Cha”? Tôi phải biết, nếu có thời gian để tiếp xúc và phát triển mối quan hệ kẻ gọi là “Cha” này cũng chỉ là kẻ cống hiến tinh trùng bé mà thôi.

      Ngay chỗ tuyết đọng bậc tam cấp đột nhiên xuất quầng sáng trong suốt như sương, giáo sư Snape với bộ áo choàng đen quen thuộc xuất .

      Blaise hề cảm thấy kỳ quái, cười cười, gọi tiếng, giáo sư Snape gật gật đầu vào cửa lớn.

      Giáo sư rất hiếm khi xuất ở trang viên Sadie vào ban ngày.

      Tôi lùi lại sau cửa sổ. Nhìn thấy giáo sư Snape tôi mới nhớ ra, tôi có buổi học Bế quan bí thuật vào sáng nay ở nhà Black.

      ngoài dự đoán của tôi, Dolly nhanh chóng báo cho tôi biết, giáo sư Snape chờ tôi ở thư phòng.

      Tôi đứng trước thư phòng, hít hơi, đẩy cửa vào.

      Giáo sư ngồi sau bàn, cầm bút lông chim trong tay, ngừng lại mà tiếp tục viết gì đó lên tấm da dê.

      "Khi đến phụ đạo cho học trò của mình theo lịch trình định sẵn, thời điểm lên lớp ta mới phát ra học trò mình lại biến mất!" Giáo sư ngẩng đầu lên, tiếp tục viết thư của mình, thanh lộ ra vẻ châm chọc, "Chỉ mong trò hiểu thời gian của ta quý giá đến cỡ nào."

      "Sau này con đến nhà Black nữa!" Tôi cứng rắn .

      Giáo sư Snape dừng lại, ngẩng đầu dùng ánh mắt tối tăm đánh giá tôi, hơi dừng gương mặt và đôi mắt sưng húp của tôi lát.

      Tôi cường ngạnh mím chặt môi, quyết định giải thích gì cả.

      "Lát nữa ta báo cho trò sắp xếp mới của ta, tại trò có thể rời !" Giáo sư Snape , rũ mắt xuống, tiếp tục viết thư tín của mình.
      ly sắc thích bài này.

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 187: Black ngoại truyện (5)

      Edit: Nguyen_Khanh

      " con bé…con bé là…" Bà Weasley năng lộn xộn, khiếp sợ nhìn Black.

      "Đúng vậy, Molly!" Lupin giọng , "Trước mắt xem ra đúng là như vậy."

      Tiếng kêu sợ hãi của bà Weasley đưa tới loạt tiếng động khả nghi ngoài cửa. bà hít hơi sâu, mở cửa ra, đám nhóc có mặt tại nhà Black vì bị bất ngờ nên kịp trốn.

      "Ah, mẹ!" người trong cặp sinh đôi tươi cười chào hỏi, người còn lại ngó dáo dác vào phòng.

      "Mấy đứa muốn làm gì trong này?" Bà Weasley xoa thắt lưng hỏi.

      Bọn trẻ liếc mắt nhìn nhau, Harry bị ai đó đẩy cái, lảo đảo lao vào ngực bà Weasley. Cậu nhóc ngượng ngùng đứng thẳng dậy, chần chừ hỏi: "À…cháu chỉ muốn hỏi có ai thấy Sylvia đâu ? Lúc ăn sáng cháu thấy cậu ấy!"

      "Tối hôm qua con bé về nhà rồi."

      "Về nhà?" Harry kinh ngạc, "Nhưng mà…"

      " có nhưng mà gì hết! Tốt hơn hết là mấy đứa rời khỏi đây ngay lập tức cho ta!" Bà Weasley nghiêm khắc , "Fred, George, nếu ta còn thấy hai đứa sử dụng nhĩ núc ních gì đó..."

      "Tai nối dài, má à!"

      "…mặc kệ nó là cái gì! Nếu ta phát hai đứa dùng nó, ta cho hai đứa trận! Xuống nhà nhanh lên!"

      Bà Weasley nhìn chằm chằm bọn trẻ cho đến khi bọn chúng vô cùng tình nguyện xuống. Bà nặng nề đóng cửa lại.

      Khi bà xoay người lại, hai mắt đẫm lệ.

      " bé đáng thương…" Bà ngồi vào cái ghế, dùng tạp dề lau lau nước mắt, "Đáng thương… bé bây giờ thương tâm biết bao…"

      "Cám ơn chị nhắc nhở, Molly." Black lạnh lùng .

      Bà Weasley ngẩng đầu lên, trừng mắt nhìn Black.

      " chẳng bao giờ hiểu được gia đình trọn vẹn quan trọng với đứa trẻ như thế nào đâu!" Bà kích động, "Đừng đến con bé trải qua những ngày tháng thế nào…tất cả chỉ vì nó có người cha vô trách nhiệm!"

      "Molly, chị cũng hiểu cậu ấy có ý này." mặt Lupin lên nụ cười khổ, đưa cho bà cái khăn tay.

      Bà Weasley nhận lấy khăn tay, nặng nề lau mũi.

      "Cả hai người các đều chưa kết hôn!" Bà tức giận , "Percy bây giờ là đứa con khiến tôi bớt lo nhất, lúc mang thai nó tôi cũng ăn khổ ít. Khi đó tôi chẳng làm được việc gì, may mắn là có Arthur bên cạnh. Lúc đó ấy gần như là ôm hết việc nhà. Còn tiểu thư Sadie …" Bà lại lặng lẽ lau mũi, " có ma lực, sống giữa đám Muggle. Bản thân ấy khi đó cũng chỉ là đứa trẻ…"

      "Molly, Molly." Lupin chú ý vẻ mặt của bạn thân càng ngày càng trầm, thể ngắt lời bà, "Chị cũng biết Sirius cũng cố ý mà…nếu cậu ấy biết tình huống đó cũng phát sinh…"

      "Nếu ta có thể cẩn thận trong quan hệ nam nữ chẳng có chuyện này!" Bà Weasley , "Nếu như thế, ta đương nhiên biết chuyện ngay lập tức!"

      "Sirius rất áy náy."

      "Áy náy. Đúng vậy!" bà Weasley ồn ào, "Áy náy có tác dụng gì? đứa trẻ chào đời, tập rồi học ta vĩnh viễn cũng chẳng biết bản thân đánh mất thứ gì! Dù sao nữa, đứa trẻ đó lớn lên mà có cha bên cạnh… ta lại còn làm cho nó thương tâm như thế!"

      "Theo như chị …" Lupin bình tĩnh hỏi, " lớn lên mà có cha bên cạnh. Vì vậy bây giờ Sirius nên làm gì bây giờ?"

      Nên làm gì bây giờ?

      Black ngẩng đầu, nhìn thẳng vào ánh mắt sáng ngời của bạn mình.

      đột nhiên cảm thấy thể chịu đựng được ánh mắt đó nhìn mình, quay đầu sang hướng khác.

      Nên làm gì bây giờ? Từ lúc bắt đầu là kinh ngạc đến bây giờ là chấp nhận , dù nghĩ cũng chẳng nghĩ ra được gì.

      mờ mịt nhìn chằm chằm vào góc thảm, khó khăn : "Tôi…tôi biết…"

      Bà Weasley phẫn nộ đứng dậy, bị bạn ngăn lại, ôn tồn khuyên bảo: "Tôi nghĩ chúng ta nên cho cậu ấy thêm thời gian!"

      Bọn họ ra ngoài, đóng cửa lại.

      Black rũ mắt xuống, thầm cảm kích Lupin khéo hiểu lòng người.

      Vào thời điểm tâm phiền ý loạn, thực muốn tiếp tục nghe bà Weasley chỉ trích. Mỗi lời bà dường như đều đánh sâu vào nội tâm của , đến bây giờ mới phát ra hóa ra mình lại hối hận nhiều như vậy.

      Nếu tùy tiện cho rằng Sylvia là con của Regulus…nếu sơm phát thái độ của Sylvia rất khác thường…Nếu có thể nhớ ra tiểu thư Sadie…Nếu…

      Black đột nhiên cảm thấy trong lòng tràn ngập tức giận.

      đứng lên, phẫn hận đá ngã ghế dựa, giống hệt như mãnh thú bị vây khốn.

      có thể làm gì đây? Sau khi tất cả mọi chuyện phát sinh? Sau khi Sylvia rất tức giận và bỏ ngay lập tức?

      miễn cưỡng áp chế phẫn nộ trong lòng, mở cửa ra ngoài.

      Cặp sinh đôi nhà Weasley chơi đùa cầu thang, còn trong phòng khách lầu hai, Ron và Harry chụm đầu vào nhau thầm gì đó.

      Harry vừa thấy , liền đứng lên.

      dường như có thể biết được con đỡ đầu của muốn hỏi cái gì, làm như phát , nghiêng đầu, nhanh chóng xuống dưới.

      Lupin từ đại sảnh lầu nhìn về phía , mặt lộ ra vẻ kinh ngạc khi thấy nhanh chóng ra như vậy.

      miễn cưỡng cười cười với bạn mình.

      Cửa lớn đột nhiên mở ra, bóng dáng gầy đen của Snape xuất ngay trước cửa.

      "Severus." Lupin ôn hòa chào hỏi.

      Snape nhíu nhíu mày, làm như nhìn thấy Lupin, vòng bên người Lupin rồi cũng qua bên người , lên lầu, dạo vòng rồi trở xuống.

      "Sylvia ở đây à?" Snape cau mày hỏi Lupin.

      Black luôn luôn biết Sylvia phi thường tôn kính viện trưởng của mình, nhóc từng cảnh cáo đừng thất lễ với Snape.

      luôn luôn biết...thế nhưng lúc này, cảm thấy vô cùng ghen tị.

      Tên này dựa vào cái gì mà thân mật gọi nhóc là "Sylvia"? Dựa vào cái gì mà có được tin tưởng vô điều kiện của nhóc?

      "À, phải, con bé ở đây!" Black .

      Snape xoay người lại nhìn , làm như vừa thấy được thứ gì đó khiến người ghê tởm vậy, nhíu mày chặt.

      "Mày có thể rời ! Nhưng tao vẫn luôn thắc mắc…" Black ác ý nhìn Snape, "Vì sao Mũi Dãi lại là người dạy con bé Bế quan bí thuật?"

      Ánh mắt tăm tối của Snape chợt lóe lên hận ý.

      "Mày vẫn giặt quần lót à? Mũi dãi?" Black châm chọc.

      Môi Snape tái nhợt, rút đũa phép ra.

      "Đến đây thử ! Tao chống mắt xem mày có dám động thủ với tao hay …" Black cũng rút đũa phép ra, khiêu khích trắng trợn, dường như đắm chìm trong nỗi khoái cảm đầy ác ý khiến say mê.

      "Sirius!" Lupin chặn lại hai cây đũa phép đúng lúc, hít sâu hơi, tức giận , "Đừng để tôi báo chuyện này cho Dumbledore!"

      Sau lúc trầm mặc, Snape thu lại đũa phép, khinh miệt nhìn Black, mở cửa lớn rời .

      Black mất mát nhìn bóng dáng Snape bị che giấu bởi cánh cửa, cam lòng hừ lạnh tiếng.

      "Sirius." Lupin xoay người, nghiêm túc , "Tôi biết tâm trạng cậu nay rất loạn…nhưng cậu cũng đừng làm những hành động trẻ con như vậy! Hội Phượng Hoàng nên có nội đấu, nhất là trong lúc này! Chúng ta cần tình báo của Severus…"

      "Để tôi làm!" Black lớn tiếng . nóng giận nhìn bạn mình, khí thế , "Hãy để tôi làm nhiệm vụ chứ đừng giam cầm tôi trong trường học như bây giờ!"

      Lupin dừng chút, giọng điệu dịu lại.

      "Chuyện đó…ít nhất cũng phải chuyện cậu cần lo lắng đâu…" Lupin , " tại cậu nên giải quyết chuyện của Sylvia tốt hơn!"

      Black nhất thời giống như bị nghẹn, gương mặt tuấn đỏ bừng.

      --- ------ -------

      cẩn thận cạo râu, thay lễ phục nghiêm chỉnh, ôm bó hoa xuống lầu.

      Trong phòng khách có ngọn đèn nho , gương mặt Lupin mờ ảo trong ánh sáng nhoi của ngọn đèn.

      "Cậu đâu thế?" Lupin , thanh mang theo mệt mỏi khi vừa qua khỏi kỳ biến thân.

      "Phụ trách!" Black .

      "Tôi nghĩ kỹ." Black hít hơi sâu , "Tôi muốn chiếu cố mẹ con ấy! Đó là trách nhiệm của tôi…lẽ ra phải thực từ sớm!"

      "Đợi chút nào…" Lupin , "Cậu có thể dùng cách khác ? qua nhiều năm như vậy…sao cậu dám chắc tiểu thư Sadie chấp nhận cậu?"

      "Ít nhất điều này có thể cho họ thấy thành ý của tôi." Black kiên định , "Nếu như ấy chấp nhận, từ nay về sau tôi đối xử tốt với mẹ con ấy! Nếu ấy từ chối, tôi để lại toàn bộ gia sản của tôi cũng như gia tộc Black cho mẹ con ấy! Tôi nợ họ, lẽ ra tôi phải làm điều này sớm hơn…"

      mở cửa ra.

      Giống như lần đầu tiên đến, sau khi gõ cửa trang viên Sadie, con gia tinh nhanh chóng xuất , cho biết là “người khách được chào đón”.

      hết lời, cuối cùng cũng mất sạch kiên nhẫn.

      "Hôm nay ta nhất định phải gặp chủ nhân của ngươi." lớn tiếng với gia tinh, "Nếu ngươi mở cửa ra, ta xông vào."

      Gia tinh sợ hãi nhìn , kiên định lắc đầu, nhanh chóng biến mất.

      hít hơi, áp chế lửa giận, rút đũa phép ra.

      Mỗi trang viên cổ đều có thủ hộ ma pháp, may mắn là, trang viên Sadie suy tàn thời gian. Tuy vậy nhưng cũng hao phí ít công phu mới đánh bại được thủ hộ ma pháp của nó. Cuối cùng cũng mở được lỗ hổng tấm chắn, lách mình vào.

      theo con đường rộng đến trước dinh thự, dùng pháp thuật mở cửa rồi vào đại sảnh.

      Nhận được thông báo của gia tinh, tiểu thư Sadie vội vàng xuống lầu, quần áo chỉnh tề, tóc tai bù xù.

      giống nụ cười lễ phép lần trước, lúc này đây, mặt của chỉ toàn là biểu tình kinh sợ.

      "Sáng tinh mơ xâm nhập vào nhà dân…" áp chế lửa giận, lạnh lùng , "Có lẽ tôi nên thông báo cho Thần sáng nhỉ? Tiên sinh Black?"

      "Gia tinh của cho tôi vào!" Black .

      "Đúng vậy." Tiểu thư Sadie lạnh nhạt , "Là lệnh của tôi! Trang viên Sadie vĩnh viễn cũng hoan nghênh ."

      "Nhưng tôi có chuyện muốn với !"

      Tiểu thư Sadie như là tức nghẹn. Ngực phập phồng, kiềm chế cảm xúc, khắc chế mà : "Tốt! có thể ngay bây giờ!"

      Trong lúc nhất thời, Black cảm thấy nóng mặt. mất tự nhiên thanh thanh yết hầu. Cho đến bây giờ chưa từng làm thế này.

      nâng bó hoa hồng lên cao, quỳ gối xuống .

      "Tôi xin được cầu hôn với tiểu thư!" khẩn thiết nhìn , "Xin để tôi được chiếu cố và Sylvia."

      Tiểu thư Sadie kinh ngạc nhìn . lâu sau, mặt xuất nụ cười cổ quái.

      "Có lẽ ngài đây nghĩ, vì lời cầu hôn của ngài, tôi nên gả cho ngài? Hoặc là vì Sylvia là con của ngài?"

      ". đương nhiên là có quyền cự tuyệt. Dù sao…" phản ứng của tiểu thư Sadie cũng nằm trong dự đoán của , nhưng vẫn xấu hổ , "Là vì tôi mà và Sylvia phải lưu lạc khắp nơi…tôi chỉ hy vọng ít nhất trong tương lai, tôi có thể được chăm sóc cho hai người…"

      Tiểu thư Sadie nhìn , giống như đánh giá thành ý của .

      " là chuyện quá khứ!" Cuối cùng chậm rãi , "Đúng là tôi vì chuyện đó mà chịu nhiều khổ sở, nhưng tôi chưa từng hối hận vì tôi có được Sylvia. Nhưng lời cầu hôn của …"

      Tiếng bước chân nhanh chậm từ lầu vọng đến, tiểu thư Sadie ngừng , quay đầu nhìn về hướng tiếng động.

      Black cần đáp án của . Xuất ngay cầu thang lầu hai là người đàn ông có dáng vẻ nhàng khoan khoái, hiển nhiên vừa mới tắm qua. hơi hơi nghiêng mình, ánh mắt tối tăm mang theo cảm xúc nhìn chăm chú vào Black.

      Là Mũi Dãi.

      Black cảm thấy giống như bị sét đánh.

      Chương 188: Lucius

      Edit: Nguyen_Khanh

      Tiếng mở cửa rất lớn khiến tôi bừng tỉnh. Tôi ngồi dậy từ giường, nghe tiếng bước chân hỗn loạn của Blaise vang lên ngoài cửa rồi dần dần xa.

      Tôi thử gọi: "Mia?"

      tiếng “ba” vang lên, gia tinh tuổi nhanh chóng xuất , cung kính cúi chào tôi.

      "Bên ngoài có chuyện gì vậy? Có khách à?" Tôi nhìn đồng hồ, nghi hoặc hỏi nó. Trang viên Sadie dường như chẳng có qua lại với bất cứ phù thủy nào khác, ngoại trừ giáo sư Snape, tôi nghĩ mình chưa từng nhìn thấy vị khách nào đến thăm. Và vào thời điểm sớm tinh mơ này dường như cũng thích hợp để ghé thăm nhà người khác.

      "Là người khách làm chủ nhân tức giận xông vào!" Mia nắm chặt hai tay mình, vừa tức giận vừa khổ sở , "Mia thể ngăn cản !"

      Tôi im lặng chút, bỗng nghĩ ra người đến là ai, nhất thời phẫn nộ vô cùng.

      "Đuổi chú ấy ra!" Tôi phẫn nộ. Chú ấy còn mặt mũi đến nhà tôi nữa sao? Lại còn xông vào?

      Mia hoảng sợ hút khí. Nó di di mũi chân sàn, hai tay thống khổ nắm chặt cái khăn bàn trà của nó.

      "Mia…Mia thể làm như vậy!"

      đề cập tới khó xử của Mia, tôi cũng biết thể làm được, ngoại trừ cái tính mơ màng của nó, tôi chưa từng thấy gia tinh nào dám bất kính với phù thủy cả cho dù người đó phải chủ nhân của nó. Dù rằng căm hận “người sói, máu bùn, phản bội huyết thống cùng bại gia chi tử” làm dơ bẩn nhà của nữ chủ nhân của nó, Kreache cũng chỉ biết làu bàu để giải tỏa uất ức của nó mà thôi.

      " làm việc !" Trước khi Mia bắt đầu tự trừng phạt mình, tôi đuổi nó .

      Tiểu gia tinh nước mắt lưng tròng biến mất. Tôi hít sâu hơi, cố gắng khiến bản thân bình tĩnh trở lại.

      Nhưng tôi phát bản thân thể làm được.

      Tôi rời giường trong cơn giận ngút trời, lựa chọn đại bộ quần áo trong tủ, mở cửa phòng ra.

      Giáo sư Snape cũng đứng ở ngoài cửa phòng, nhìn tôi, gật đầu chào với biên độ rất , nhanh chậm về phía cầu thang, tôi phẫn nộ theo sau.

      " là chuyện quá khứ! Đúng là tôi vì chuyện đó mà chịu nhiều khổ sở, nhưng tôi chưa từng hối hận vì tôi có được Sylvia." Khi chúng tôi từ từ lại gần, thanh của Blaise dần hơn. Giáo sư Snape ngừng lại ở chỗ lan can, hơi nghiêng người nhìn qua, "Nhưng lời cầu hôn của …"

      Cầu hôn?

      Sirius đến cầu hôn?

      Tôi giật mình, trong lòng nổi lên cảm xúc vớ vẩn nào đó.

      Tôi từ sau lưng giáo sư ló đầu ra, nhìn xuống phía dưới.

      Blaise ngước nhìn giáo sư, nở nụ cười ngốc nghếch với giáo sư. Đối diện , Sirius vẫn duy trì tư thế quỳ gối.

      Chú ấy mặc bộ lễ phục nghiêm chỉnh mà ngay cả trong những lễ hội lớn nhất của Hogwarts chú ấy cũng mặc. Mái tóc dài luôn rối bời được buộc gọn gàng phía sau, trong tay là bó hoa hồng kiều diễm ướt át.

      Chú ấy vốn là người đàn ông quyến rũ. Mà bộ lễ phục bình thường mặc cùng với bộ dáng quy củ của quý tộc khiến chú ấy còn quyến rũ hơn nữa. Đây cũng là nguyên nhân tại sao cho đến tận bây giờ báo chí rất thích đăng những tin tức vặt vãnh của chú ấy, chú ấy quả thực có thể làm điên đảo ánh nhìn của người khác.

      Nhưng vẻ mặt bây giờ của chú ấy nhìn có chút ngốc. Chú ấy nhìn thẳng vào giáo sư Snape, há hốc miệng. Giống như bây giờ đầu óc của chú ấy chạy biến đâu rồi.

      Tôi có cách hình dung cảm xúc phức tạp muốn lấy thứ gì đó để ném chú ấy, đồng thời muốn cười to vì cái cảm xúc kinh sợ và mất mát vớ vẩn khi nãy.

      "Tự tiện xông vào nhà dân đúng là chuyện chú thường làm nhỉ, Sirius?" Tôi khẽ nhếch môi, chút nào che dấu ác ý trong lòng, "Nếu xong rồi tốt nhất chú hãy mau chóng rời khỏi nhà cháu ngay!"

      "Sylvia!" Blaise cảnh cáo. quay đầu, tiếp tục chuyện với Sirius.

      "Câu trả lời của tôi là !" mỉm cười nhợt nhạt, "Như thấy, tôi có vị hôn phu!"

      Ở lan can lầu hai, giáo sư Snape hừ tiếng.

      "Đây là người quan trọng với tôi." Blaise , "Cám ơn nguyện ý chiếu cố mẹ con tôi nhưng tại, chúng tôi rất hạnh phúc!"

      " …vị hôn phu của …" Sirius cứng họng, "…là ? Mũi Dãi?"

      "Xin chú ý cách dùng từ của , ngài Black!" Blaise đanh mặt lại, "Tôi cũng có nghe về bất hòa của và Severus. Nhưng tôi cho rằng, ít nhất ở trước mặt tôi, cũng có thể thu liễm cảm xúc của mình và ngừng vũ nhục vị hôn phu của tôi chứ?"

      Sirius gật gật đầu.

      " xin lỗi. À, tôi…" chú ấy bắt đầu năng lộn xộn, "Tôi chỉ là…rất kinh ngạc…Cho đến bây giờ tôi mới biết…"

      Chú dừng lại chút.

      "Tôi nghĩ tôi phải rồi…" Ánh mắt chú ấy có phần né tránh Blaise và giáo sư, dừng lại người tôi chút, hỗn loạn , " xin lỗi vì quấy rầy hai...à mọi người..."

      Sirius đứng thẳng dậy, có chút lảo đảo. Chú ấy xấu hổ nhếch môi cười cười, " xin lỗi."

      Chú ấy có chút cứng ngắc xoay người đến trước cửa lớn, dường như là chạy trối chết.

      Giáo sư Snape nhìn Sirius rời , khẽ hỏi Blaise.

      "Vị hôn phu?" Giáo sư hỏi.

      Blaise ngẩng đầu mỉm cười.

      " phải sao?" đặt tay lên tay vịn cầu thang, từng bước từng bước lên, oán giận , "Cả năm nay em chưa từng rời giường sơm như vậy! Dolly! Đóng cửa lớn và cổng trang viên lại! nữa, Severus, sáng nay chúng ta uống cà phê hay Hồng trà? Còn có món lạp xưởng và bánh pudding... Sylvia rất thích món đó!"

      Giáo sư Snape kéo kéo khóe miệng."Cà phê."

      "Con muốn ăn." Tôi miễn cưỡng cười cười, "Con muốn ngủ tiếp!"

      "Này…" Blaise có phần ngoài ý muốn. bước đến, hôn lên trán tôi, "Được rồi con ! Nhưng chỉ ngủ thêm chút thôi đấy!"

      Giáo sư từ trước đến nay vui buồn lộ nhưng tôi đoán tâm tình chắc tốt lắm. Bởi vì sau khi tôi quay về giường tiếp tục ngủ giáo sư có quay lại và giúp chúng tôi gia cố lại thủ mộ ma pháp của trang viên.

      " cần thiết!" Blaise lắc đầu .

      Tôi hiểu ý . Nếu thân phận gián điệp của giáo sư bị phát , mối quan hệ của giáo sư và Blaise cũng bị phát . Như vậy cho dù thủ hộ ma pháp của trang viên Sadie có vững chắc đến đâu cũng thể ngăn cản được đám Tử thần Thực tử.

      "Nhưng ít ra cũng có chút tác dụng đúng ?" tôi , "Ít nhất có thể bảo đảm chẳng có thứ loạn thất bát tao gì đó xông vào."

      "Sylvia." Blaise nhìn tôi, thở dài, giọng , "Mẹ nghĩ mẹ hiểu được tâm trạng của con! Nhưng con à, con phải biết rằng…"

      "Mẹ gì cả!" tôi ngắt lời , "Con tự biết nghĩ!"

      Blaise lắc lắc đầu, im lặng.

      Tâm tình tốt đẹp của giáo sư Snape vẫn duy trì được đến khi khai giảng lại. Cả ngay khi vị kia đột nhiên triệu kiến, làm tiệc sinh nhật mà chúng tôi chuẩn bị cho giáo sư bị hủy bỏ.

      Giáo sư cũng thể ở lâu dài bên cạnh chúng tôi. Phần lớn thời gian giáo sư ở trong thư phòng tối tăm đầy sách của giáo sư, dùng bộ dạng của người đàn ông trưởng thành độc để ứng phó với đám “đồng ” Tử thần Thực tử nhiều khi đột ngột ghé thăm. Giáo sư rất cẩn thận, tuyệt đối để bản thân liên lụy đến trang viên Sadie.

      Cùng là người muốn bảo hộ Blaise, tôi thể thán phục cẩn thận của giáo sư.

      Thời gian ở trang viên Sadie nhiều lắm, giáo sư cũng phụ đạo được cho tôi mấy buổi cuối cùng của chương trình học Bế quan bí thuật. Cuối cùng giáo sư cho tôi biết chương trình học của tôi có thể tạm hoãn thời gian, tôi nhịn được thở phào hơi. Giáo sư là bậc thầy Bế quan bí thuật, cầu lại vô cùng nghiêm khắc. Nếu giáo sư cho rằng tôi có thể kết thúc chương trình học như vậy tôi cũng có thể tự tin vào trình độ của chính mình.

      Tôi cảm thấy tảng đá đè nặng trong tâm tôi cũng biến mất. Cho đến lúc này, việc khiến tôi lo sợ nhất chính là bất cẩn tiết lộ những bí mật cất giấu trong lòng.

      Rất nhanh chóng, học kỳ mới bắt đầu. Blaise kiên trì đưa tôi đến sân ga chín ba phần tư.

      "Chuẩn bị hết mọi thứ rồi chứ?" Blaise luống cuống kiểm tra rương hòm của tôi, "Sổ ghi chép của con?"

      "Có đem theo!" Tôi .

      "Này…" ảo não vỗ vỗ cái trán, "Chúng ta quên mất Gadda!"

      "Bình thường con cũng cần đến nó! Ở trường dường như con chẳng dùng đến nó ấy chứ!" tôi vừa vừa tìm kiếm bóng dáng Draco trong đám hỗn loạn ở sân ga, "Cho dù con có muốn gửi thư cũng có cú mèo của trường mà…"

      "Được rồi, con đúng." Blaise .

      Tôi nhìn thấy Draco, cậu ấy chuyện với ai đó ở đường biên, về phía này. Khi thấy tôi, cậu ấy dừng lại.

      Tôi vui vẻ nhìn cậu. Nhưng chưa kịp chào hỏi với cậu ấy, tự dưng trong lòng dâng lên cảm giác khác thường.

      Tôi nhìn người đàn ông cao lớn bên cạnh cậu ấy, cao hơn Draco nửa cái đầu, ánh mắt lạnh nhạt màu lam cùng mái tóc màu bạch kim hoa lệ khác Draco cho lắm.

      Là Lucius Malfoy, cha của Draco, là “tiền” Tử thần Thực tử.

      Vị này là trợ thủ đắc lực của Voldemort, hai tay dính đầy máu của Muggle. Ông ấy nhìn tôi chớp mắt, ánh mắt lãnh khốc mà khắc nghiệt đầy tính xâm lược khiến người ta hít thở thông, giống như đối phương chỉ là cái giá treo áo.

      Cũng đôi mắt màu lam như nhau nhưng Draco khiến tôi cảm thấy thoải mái, nhưng mà người này lại khiến tôi mao cốt tủng nhiên.

      mặt Lucius chậm rãi ra nụ cười.

      Sắc mặt Draco trắng bệch, nhưng vì thông thường cậu ấy luôn tái nhợt vì vậy tôi xác định được có phải là vì nhìn thấy tôi hay . Cậu ấy có chút hoảng sợ kéo Lucius lại, kêu tiếng: "Cha!"

      Nhưng cha cậu ấy chút do dự thoát khỏi cậu ấy, về phía tôi và Blaise.
      ly sắc thích bài này.

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 189: Tàu

      Edit: Nguyen_Khanh

      Trời sắp sáng, Lupin đứng lên tắt cái đèn bên cạnh bàn. nhìn nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, thở dài hơi.

      lầu có tiếng bà Weasley gọi bọn rời giường, giọng trung khí mười phần.

      Loáng thoáng có tiếng cửa lớn mở ra vọng lên lầu hai.

      Lupin vội vàng đứng lên, xuống cầu thang.

      chút ngoài ý muốn nhìn thấy bạn như mất hồn từ dưới lên.

      "Sirius?"

      Sirius Black bừng tỉnh nghe thấy thẳng tắp qua bên cạnh , vừa vừa kéo thúc phát đoạn mang, kéo lễ phục áo khoác, vẫn đến lầu . Lập tức, lầu 3 vang lên nặng nề tiếng đóng cửa.

      Lupin do dự chút, xoay người đuổi kịp đến lầu ba.

      "Sirius?" gõ cửa.

      Bên trong rất lâu có đáp lại.

      Lupin lại thở dài hơi. hề do dự, mở khóa vào.

      Bên trong là mảnh tối đen, tấm rèm dày che kín mọi cánh cửa. Nhưng với người sói có năng lực nhìn xuyên màn đêm đây cũng chẳng phải vấn đề gì, có thể nhìn thấy bạn mình nằm giường. vòng qua chướng ngại vật, đến mở rèm ra.

      "Này!" Sirius Black lên tiếng. gập cánh tay che lại đôi mắt bị ánh sáng làm chói.

      "Sirius." Lupin .

      "Tôi biết, tôi có nghe thấy!" Black trở mình, tức giận , "Tôi biết cậu muốn gì, có thể đừng hỏi ?"

      "Nếu trông cậu chán nản như lúc này!" Lupin .

      "Chán nản?" Black nhảy dựng lên từ giường. phẫn nộ trừng mắt nhìn bạn mình, lớn tiếng , "Cho tới bây giờ tôi có cảm thấy chán nản!"

      Lupin bình tĩnh nhìn . lâu sau, Black chuyển mắt nhìn sang hướng khác.

      "Tôi chán nản. Chỉ là…" dừng chút, giọng , "Chỉ là cảm thấy mình giống như kẻ đáng bị chê cười."

      xoay người ngồi xuống bên giường, dùng sức xoa xoa mặt mình.

      "Nếu cậu nhất định phải biết, được rồi vậy tôi cho cậu biết!" có vẻ cam chịu , "Cậu thể tưởng tượng được tôi gặp ai đâu. Tôi cầu hôn ấy, mà tôi lại gặp Mũi Dãi trong trang viên Sadie vào lúc đó! là gặp quỷ!"

      "À…" Lupin có chút ngoài ý muốn. nghĩ nghĩ , "Cậu nên biết tiểu thư Sadie có nghĩa vụ phải chờ cậu đến thực trách nhiệm của mình!"

      "Đương nhiên, đúng vậy!" Black , "Nhưng đây phải là trọng điểm!"

      Nếu có ai hiểu khúc mắc nhiều năm giữa Black và Snape, thể nghi ngờ người này nhất định là Lupin. hiểu Black hơn bất kỳ ai, có thể tưởng tượng được lúc đó Black kinh ngạc và rối rắm đến mức nào.

      Trong nháy mắt, Lupin biết nên cái gì. thở dài vỗ vỗ vai Black.

      "Tại sao cố tình lại là Mũi Dãi? Vì sao cố tình lại bị nhìn thấy? ! Đây cũng phải trọng điểm…" Black giống như bị đau dạ dày, thanh có chút lớn, "Vì sao bộ dạng ngu ngốc của tôi cũng bị Sylvia trông thấy? Vì sao Sylvia…"

      dựa trán vào đầu gối, tay nắm lại đặt lên ngực, dường như làm vậy có thể chấm dứt đau đớn bao phủ .

      thấy rất ràng, trong tình cảnh xấu hổ của , mặt Sylvia hề che dấu khoái ý. Trước mặt người đàn ông mà xem thường và chán ghét nhất, con bé lại dùng lời đầy ác ý muốn rời khỏi nhà . Mà người đàn ông kia lại sắp trở thành dượng của con bé.

      Lần đầu tiên cảm thấy khiếp sợ, hoàn toàn ý thức được con bé hận đến dường nào. Con bé hận đến mức dường như ước gì lập tức biến mất thế giới này.

      Đó là con của . Là cốt nhục duy nhất của . Là người mong muốn cưng chiều và che chở trong tương lai.

      --- ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ -----

      Cả người tôi chợt cảm thấy căng thẳng, nắm chặt tay Blaise.

      Blaise ngẩng đầu lên, nghi hoặc nhìn tôi, "Sylvia?"

      Lập tức, cũng thấy Lucius Malfoy và Draco về phía chúng tôi.

      Lucius dừng lại trước mặt tôi, nhìn chằm chằm chớp mắt đánh giá diện mạo của tôi, mang theo nụ cười đặc trưng của nhà Malfoy.

      " hân hạnh được gặp tại đây, tiểu thư Hopper!" Ông ấy dùng giọng điệu tao nhã đặc trưng của giai cấp quý tộc để , "Draco thường nhắc đến cháu với chúng tôi. Có lẽ cháu vẫn còn nhớ lần gặp mặt cách đây hai năm của chúng ta chứ?"

      Nhìn gần, dung mạo của ông ấy và Draco rất giống nhau. Draco mang theo chút ngây ngô của tuổi trẻ mà ông ấy trải qua lắng đọng của thời gian. Giàu có thành thục pha chút sức quyến rũ tà ác. Bất cứ ai vừa nhìn thấy vị tộc trưởng nhà Malfoy này cũng đều có thể nhận ra đây là phù thủy hắc ám xuất thân quý tộc cổ xưa. Cả người ông ấy tràn ngập khí thế lãnh khốc cho phép ai được cự tuyệt ông ấy, trang phục áo choàng phù thủy dài màu đen thẳng thớm cùng đầu gậy rắn màu bạc lại càng khắc sâu thêm khí chất của ông ấy. Cho dù ông ấy có mỉm cười cũng thể làm dao động ảm giác ông ấy mang lại cho người đối diện.

      "Xin chào, ngài Malfoy!" Tôi miễn cưỡng mỉm cười, hi vọng nụ cười của mình đừng quá cứng ngắc.

      Hiển nhiên, sợ hãi của tôi lấy lòng được vị thủ lĩnh Tử thần Thực tử này, ông ấy nhíu mày, thân thiết : " cần quá khẩn trương như thế, tiểu thư Hopper! Ta chỉ là muốn gặp mặt để cảm ơn cháu vì cháu từng cứu Draco."

      Tôi đương nhiên tin tưởng lí do thoái thác đó. việc qua tận hai năm, nếu ông ấy thực có suy nghĩ đó so với ngẫu nhiên gặp tại sân ga, còn rất nhiều thời điểm khác tốt hơn.

      "Cháu rất vui mừng vì làm như vậy!" tôi vẫn duy trì mỉm cười, chậm rãi , "Đó cũng là lúc cháu và Draco chân chính nhận thức đối phương!"

      "Cha…" Draco tái nhợt . Dường như cậu rất bất an khi Lucius gặp tôi.

      Tôi cảm thấy có thể hiểu được cậu, bởi vì tôi đúng là phi thường bất an.

      Hiển nhiên Lucius cũng vừa lòng Draco chen vào, ông ấy cũng để ý đến con mình.

      "Vị này là?" Ông ấy chuyển hướng sang Blaise, dối trá mỉm cười, "Có lẽ cháu nguyện ý giới thiệu cho ta chứ, tiểu thư Hopper?"

      "Đây là mẹ cháu." Tôi giới thiệu ngắn gọn.

      "Tiểu thư Sadie!" Lucius nhíu mày, khẽ gật đầu với Blaise, "Xin chào, đúng là quý đầy mê hoặc!"

      "Cám ơn." Blaise trả lời. gật đầu chào đáp lễ, đơn giản nhưng mất lễ nghi.

      Tàu Hogwarts vang lên tiếng còi hơi.

      "Này!" Blaise kêu lên, "Tàu sắp chạy rồi mà con còn chưa lên tàu nữa này…"

      thay tôi kéo hành lý , vô cùng chân thành , "Nếu nhanh chút chắc chắn con bị lỡ tàu! Ngài Malfoy…" quay đầu cười xin lỗi Lucius, giống như trước mắt tại chỉ là cha của bạn học của con mình." xin lỗi vì thể tiếp tục chuyện trò với ngài được!"

      Lucius liếc mắt nhìn đầy ý.

      "Đương nhiên." Ông ấy hơi cúi người, "Quý cứ tự nhiên!"

      Blaise tay lôi kéo hành lý, tay lôi kéo tôi, theo dòng người cuồn cuộn trong sân ga đến cạnh tàu, giúp tôi mang hành lý lên xe.

      "Nhớ viết thư cho mẹ." hôn lên trán tôi, "Mẹ con, con của mẹ!"

      "Con cũng vậy." Tôi .

      mỉm cười chút, sau đó hòa mình trong nhóm người lớn đến tiễn con mình rời khỏi sân ga.

      Tôi nhìn lại chỗ vừa đứng lúc nãy, Lucius vẫn chậm rãi gì đó với Draco.

      Mà Blaise, tôi nhìn theo bóng lưng của . Tôi thể xác định giáo sư Snape với thân phận Tử thần Thực tử của Lucius chưa. Với hiểu biết của tôi về giáo sư, khả năng lớn là có, giáo sư cũng bao giờ đến chuyện cần thiết huống hồ là vị tộc trưởng Malfoy kia hoặc là bạn bè gì đó. Nhưng có phải Blaise giống như những gì biểu biết thân phận của Lucius hay ?

      Tôi dùng đũa phép để khiêng hành lý đến toa huynh trưởng.

      Huynh trưởng của bốn Nhà, ngoại trừ Draco đều ở đây. Nữ huynh trưởng Ravenclaw và Hufflepuff bàn tán gì đó bên cửa sổ, còn Ron huyên thuyên gì đó với Hermione.

      "Này Sylvia!" Hermione vừa thấy tôi liền qua, nhiệt tình ôm tôi, "Kỳ nghỉ đông của cậu thế nào?"

      Tôi ngừng chút.

      " tệ!" Tôi mỉm cười , "Còn cậu?"

      "Cũng tệ!" Hermione . hơi ngượng ngùng xoắn tóc, "À…tớ có chuyến du lịch ngắn…đến quê hương của Viktor!"

      Ron hừ tiếng, có vẻ khinh thường, Hermione trừng mắt liếc cậu ta.

      "Viktor Krum?" Tôi , "Này, cậu làm tớ ngạc nhiên đó! Kể tớ nghe nào, chỗ đó trông thế nào?"

      "Phi thường đẹp! Phong cảnh nơi đó quả thực có thể làm cho người ta say mê. Hơn nữa cha mẹ ấy rất nhiệt tình." Hermione hai tay ôm ngực, ngước nhìn trần xe, thở hơi, "Tớ vốn rất lo lắng…cậu biết đó, ấy là quý tộc thuần huyết, còn tớ chỉ là phù thủy Muggle…"

      Khi vừa mới gặp vị quý tộc thuần huyết như Lucius, nghe đến từ này cũng khiến tôi có cảm giác khỏe như có bóng ma tâm lý vậy. Tôi nhịn được mà quay đầu tìm kiếm bóng dáng Draco theo bản năng.

      Còi tàu kéo vang, tàu bắt đầu chuyển bánh, Draco có vẻ buồn bã từ hành lang vào.

      Hermione thần bí cười cười, giọng bên tai tôi, "Được rồi, sau kỳ nghỉ gặp nhau, tớ nghĩ cậu muốn tâm với người khác hơn tớ nhỉ?"

      "Cậu lại làm tớ ngạc nhiên đấy!" Tôi thầm, "Phải biết rằng khéo hiểu lòng người phải tác phong của cậu!"

      Hermione oán trách trừng mắt nhìn tôi, lấy sách vỗ lưng Ron cái, "Nên tuần tra!" Ron xoa chỗ bị đánh, than thở theo sau nàng ra ngoài.

      Các huynh trưởng của Ravenclaw và Hufflepuff cũng rời khỏi, Draco hề cố kỵ đặt mông ngồi luôn lên áo choàng.

      "Chúng ta cũng nên tuần tra." Tôi nhắc nhở.

      "Này…vì sao câu đầu tiên cậu với tớ sau kì nghỉ lại là câu này?" Draco dựa vào lưng ghế mềm mại, buồn bã lên tiếng, "Slytherin lúc nào cũng quy củ, tuần tra tối nay có khi cũng chẳng cần nữa là…"

      "Tớ nghĩ như thế đâu!" Draco luôn có thể làm cho tâm tình của tôi tốt hơn. Tôi vứt Lucius lại sau đầu, vỗ vỗ cậu, "Đứng lên nhanh nào!"

      Chương 190: Cái chổi

      Editor: votam

      Chúng tôi tới Hogwart vào buổi chiều.

      Thời tiết vẫn cực kỳ rét lạnh, chúng tối quấn chặt áo choàng, run rẩy vào Hogwart thưởng thức bữa tối nóng hổi.

      Nhóm giáo sư đều ở đây, khiến người ta khó chịu là mụ Umbrige cũng ở đó. Nhưng may là chú Sirius có xuất tại dãy bàn giáo sư.

      Có lẽ chú ấy giống như giáo sư Lupin lo lắng tham gia vào hoạt động bí mật của hội Phượng Hoàng, có lẽ ai biết được? Dù sao những cái này còn là cái tôi lo lắng rồi.

      Sau bữa cơm chiều các học sinh trở về phòng sinh hoạt chung. Draco mệt mỏi ngồi sofa cạnh lò sưởi, câu được câu trò chuyện với Gaul và Crabbe. Qua lúc lâu Blasie cười tít mắt đến ngồi, trong tay bưng bộ trà cụ tinh xảo.

      Cậu ấy động tác nhanh nhẹnh, thành thạo pha trà để trước mặt chúng tôi.

      “Đến đây , nếm thử xem, tớ mới pha đó.”

      Tôi cầm lấy tách trà xinh đẹp nhấp 1 ngụm , tựa lưng vào ghế sofa mềm mại thỏa mãn thở dài.

      “Tớ bao lâu rồi chưa cùng các cậu nhàn nhã uống trà rồi nhỉ?”

      học kỳ?” Blasie cười mỉm “Bất luận cái gì cậu so với mỗi người chúng tớ đều vội vàng hơn.”

      “Đúng vậy, nhưng tớ nghĩ học kỳ này cần bận rộn như vậy nữa.” Việc học Bế quan bí thuật và phép Animagi đều kết thúc, tôi chỉ tham gia nhóm phòng ngự phép thuật hắc ám và hội nghiên cứu phép thuật hắc ám.

      “Bộ trà cụ này?”Draco theo chỗ tựa sofa nghiêng thân thể tiến lên.

      “Đúng thế, là bộ đó”. Blasie cười cười, vô tình “Là lễ vật của cha dượng tớ tặng trong lễ Noel.”

      Đối với chuyện của người mẹ xinh đẹp của mình, từ trước đến nay cậu ấy vẫn chưa bao giờ ngại ra.

      Tôi nghi hoặc nhìn Draco, quay đầu cẩn thận đánh giá chén trà trong tay.

      Rất được, là đồ sứ được mạ vàng nhẵn nhụi, gần miệng chén là những hoa văn cầu kỳ xinh đẹp uốn lượn quanh. Nhưng đó chỉ là bộ trà cụ.

      Theo thái độ của Draco tôi đoán nó đại khái là thứ gì đó cực kỳ tốt.

      Tôi cân nhắc, cuối cùng quyết định cái nghi vấn này để tránh bại lộ việc tôi biết.

      , Sylvia” Blasie “Knight ý? Vì sao hôm nay nó ở đây?”

      chỉ Blasie mà Draco cũng ngẩng đầu nhìn tôi.

      Tôi uống hớp trà, liếc mắt nhìn cậu ấy. " Bệnh thú cưng của cậu càng thêm nghiêm trọng rồi đấy. Có lẽ cậu nên thử chữa trị mà trùng hợp tớ có biết thầy thuốc. Tớ nghĩ nên giới thiệu cho cậu”.

      Blasie giang tay.

      “Nó là con chó ngoan.” Blasie mỉm cười ai thích nó.”

      sai, là con chó ngoan.” Tôi lạnh lùng .

      Tôi đột nhiên mất hứng thú dùng trà, đơn giản nhìn về phía bọn họ gật đầu rồi trở về, về tới phòng ngủ của mình thu thập những cái mà bị Blaise kiên trì cầu mang theo trong hành lý.

      bao lâu sau, Draco liền tiến vào.

      Tôi bên đem hành lý phân loại bên vừa : “ Nếu cậu tới là để hỏi về Knight…”

      “Tớ muốn hỏi ông ta.” Draco nhíu mày

      Tôi ngừng lại đánh giá cậu ấy.

      Draco bước lại, đem cái hộp dài hẹp nhét vào tay tôi “Quà Noel của cậu.”

      “ A…” Ta cảm thấy có phần tay chân luống cuống, “Tớ xin lỗi, tớ chuẩn bị quà cho cậu… A, bởi vì cậu lễ Giáng sinh thể thư từ qua lại.”

      liên quan.” Draco vô cùng hào hứng thúc giục, “ Mau mở nó ra nhìn xem.”
      Tôi mở hộp quà ra.

      Bên trong là cây chổi. Nhìn thoáng qua nó có vẻ có từ rất… lâu rồi.
      Tôi bao giờ nghĩ ra nổi dụng ý của cậu ấy khi đưa tôi cây chổi. Tôi ngẩng đầu, nhìn thẳng vào ánh mắt chờ mong của Draco.

      “A… cám ơn.” Tôi .

      “Uhm” Draco làm bộ vô tình . Bất quá tôi cảm nhận được là cậu ấy có phần thất vọng.

      “Uhm… nó rất được. Tớ rất thích màu này.” Tôi vắt hết óc suy nghĩ ra những lời ca ngợi món quà “Đây là sơn chống xui? Mới được quét sao? Mùi hương vẫn còn mới, mang theo mùi vị của lá cây… đúng thế, nên biết rằng phong cách cổ lỗ sĩ chung thường có bùa chống xui…” [Khuyên : Bạn Syl nhảm nên edit cũng phải nhảm theo. Hixx…]

      Tôi lập tức ngậm miệng lại, xấu hổ hướng Draco nở nụ cười sáng lạn đặc biệt lộ ra tám cái răng.

      Draco nhanh nhẹn bắt được từ mấu chốt.

      “Cổ lỗ sĩ!” Cậu ấy trừng mắt nhìn tôi thể tưởng tượng nổi, " Chẳng lẽ cậu cho rằng tớ tặng cậu cái chổi cổ lỗ sĩ?”

      “Đương nhiên là rồi” Tôi nhiệt tình quá mức “Cậu đương nhiên là rồi. Nó nhất định là được cải tiến qua rồi phải ? Tớ tin rằng nó tuyệt đối thua bất kì cái chổi đại nào.”

      “Merlin ơi!” Draco tức giận “Đây là cây chổi Oak 79 sản xuất năm 1879”

      “Cây chổi Oak 79, quá tuyệt vời.” Tôi bình tĩnh mỉm cười .

      “Nó được cải tiến qua, thêm vào nhiều chức năng mà lúc trước có.” Draco tức giận thở ra “Tuy nhiên khi cậu muốn đổi Tia chớp lấy cây chổi Nimbus, tớ nhớ đại khái cậu thích nó nên cây chổi Oak thích hợp với cậu hơn. Loại này nay còn nhiều mà chổi còn mới ít bị sử dụng lại càng ít… cho dù là tớ khi mua nó cũng hao phí ít công sức! Mà cậu còn nó…”

      Cậu ấy đưa ánh mắt nhìn từ tôi chuyển đến cái chổi giống như thể nhịn được nữa ra cái từ kia “Cổ lỗ sĩ!”

      Tôi nghĩ là tôi dốt đặc lắm rồi.

      “Cậu cũng biết tớ biết gì nhiều về chổi mà” tôi khụ tiếng, ngọt ngào “Được rồi, tớ tại biết nó quý giá rồi. Tớ quả rất thích tính chắc chắn của nó, ngờ cậu lại biết… mình cực kỳ kinh ngạc. Cậu có thể biết là tớ rất biết ơn cậu đến mức nào chứ, Draco?”

      Draco trợn mắt nhìn. Tôi mỉm cười cực kỳ thành ý với cậu ấy.

      lâu sau, bờ vai cậu ấy trầm xuống, nén giận thỏa hiệp “…Thôi.Tớ nên sớm biết, thời điểm cậu Tia chớp chỉ là cây chổi.”

      Cậu ấy dừng lại chút, ngón tay trong túi tiền do dự chút lấy ra cái dây chuyền.

      ‘Tớ trả lại cái này cho cậu.”

      Là cái hộp dây chuyền của gia tộc Black mà Kreacher đưa cho tôi.

      “A…” tôi lạnh nhạt đáp lại, cầm lấy rồi áng chừng rồi tiện tay ném nó lên ngăn tủ. Draco yên lặng nhìn hành động của tôi, ánh mắt theo sợi dây chuyền nằm cái ngăn tủ.

      “Làm sao?” Tôi nghi ngờ hỏi.

      Cậu ấy muốn lại thôi nhìn tôi, bất quá nhưng vẫn tiếp:

      , có gì.”

      Ngày hôm sau lịch học sắp xếp cực kỳ dày đặc, nhóm giáo sư vì ngày nghỉ lễ mà để cho chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi. Như giáo sư Mcgonagall học sinh nắm thứ năm có tư cách lãng phí thời gian.

      Sau khi kết thúc bữa cơm trưa, tôi muốn trở lại phòng ngủ chuẩn bị cho lớp học tiên tri bị Hermione kéo vào phòng học trống bên cạnh. Harry ngồi cạnh cái bàn, bất an mỉm cười với tôi.

      “Sylvia”. Vừa vào phòng học, Hermione liền ôm tôi “Tớ nghe Harry . Tớ cho tời bây giờ cũng biết chú Sirius là...”

      Tôi cảm thấy tâm tình tốt trong nháy mắt biến mất.

      Tôi dời khỏi cái ôm của cậu ấy, kéo ra cái ghế ngồi xuống.

      “Các cậu hôm nay hẳn phải là cố ý về cái này ?” tôi mỉm cười “ Cảm ơn tớ sao.”

      “Chỉ mong cậu sao”. Hermione lo lằng nhìn tôi “Lúc nghe thấy việc này tớ quả thực thể tin vào lỗ tai mình.”

      “Tớ nghĩ là cậu rất hòa hợp với chú Sirius, bởi vì tớ xác định chú ấy đúng là nghĩ như vậy” tôi lạnh nhạt . [Câu này quá khó hiểu luôn.]

      , Sylvia, tớ chỉ là cảm thấy thể hiểu nổi.” Hermione lắc đầu, cầm tay tôi “Cậu sớm biết đúng ? Cậu nên sớm cho chú ấy biết!”

      “Cậu là trách tớ làm như vậy sao?” Tôi phản cảm .

      Hermione đặc biệt khoan dung, cười cười thấu hiểu tôi.

      “Đương nhiên là rồi.”Cậu ấy thấp giọng kêu lên «Tớ chỉ nghĩ rằng hai năm kể từ khi bạn nhìn thấy chú Sirius…ấy…cậu xem ánh mắt chú ấy…”

      Ánh mắt cậu ấy chứa đầy đồng tình cùng nước mắt. Nhưng tôi nghe thấy lời của cậu ấy vậy mà tôi cũng chút xúc động nào.

      Harry nhìn tôi có phần lo lắng “A, Sylvia, từ hôm đó tới giờ chú Sirius rất khổ sở…”

      “Nếu chú ấy có con cũng biết” Hermione kịch liệt phản bác “Như thế tớ chút cũng đồng tính với chú ấy!”

      “Được rồi.” Harry thỏa hiệp “Đúng là việc chú ấy vô ý để vuột mất Sylvia. Hermione, cậu thấy chú ấy có bao nhiêu áy náy và thống khổ.”

      “Tớ chán ghét sinh hoạt cá nhân quá mức bừa bãi của chú ấy.” Hermione .
      Harry hàm hồ “ Đó là chuyện rất lâu trước kia, chú Sirius tại như vậy nữa.”

      “Nếu điều đó dẫn đến đau khổ của người khác đó còn là việc của riêng chú ấy.”Hermione hầm hừ .

      “Tớ thừa nhận điểm này.” Harry lo lằng nhìn tôi “Dù sao chú ấy cũng là cha của Sylvia. Hai người thể như thế này.”

      Tôi làm động tác dừng lại.

      “Nếu các cậu quan tâm đến tớ, như thế tớ cho các cậu biết tớ quả rất tốt, hơn nữa khổ sở giống như các cậu tưởng tượng.” Tôi đứng lên «Nếu các cậu tới là vì biện hộ cho ông ấy, vậy chuyện này kết thúc ở đây. cần thiết.”

      “Chúng tớ lo lắng cho cậu!” Harry tức giận “Cậu vẫn luôn tớ có chuyện gì tốt nhất ra cho bạn bè chút! Nhưng cậu làm như vậy… tớ tin cậu có thể triệt để đem việc này buông xuống.”

      thực tế là tớ làm thế.” Tôi cương quyết .

      “Cậu vẫn thương chú ấy.”

      “Tớ hận ông ta.”

      “Nếu như cậu như những gì cậu , vậy cậu nên hận chú ấy. Thậm chí cậu chút cảm giác gì với chú ấy.”

      “Cảm ơn lời nhắc nhở của cậu.” Tôi lạnh nhạt ra ngoài cửa “ Tớ cố gắng làm được.”

      “Sylvia!” Harry kêu lên “ Cậu biết tớ hâm mộ cậu bao nhiêu!”

      Tôi xoay người, thấy trong đôi mắt xanh biếc của cậu ấy dâng lên tầng nước mắt.

      “Nếu cha tớ còn sống… tớ tình nguyện để ông ấy vĩnh viễn biết đến tồn tại của tớ.”

      “Harry…” Tôi từ từ “Cậu có phải hay cảm thấy tớ hiểu được quý trọng?”

      Cậu ấy hít hơi, loạn xạ lau mặt cái “Có lẽ tương lai cậu hối hận.”

      “Có vài thứ mất hối hận mà có vài thứ . Tớ cùng tình huống của cậu có chút bất đồng. Cậu phải tớ, cậu vĩnh viễn biết cảm giác của tớ.”

      Thời điểm đó tôi muốn gọi nó là sỉ nhục cho đến chết.

      “Cám ơn cậu, Harry.” Tôi cười cười với cậu ấy “ Nhưng cần đề cập đến chuyện này nữa. tại cần sau này cũng cần.”
      ly sắc thích bài này.

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 191: Ngoại truyện Malfoy (5)

      25.1.1996

      Snape mở cửa chính thành khe , nhìn ra ngoài.

      Ngoài cửa bóng người, nhìn từ đây có thể thấy tường đá phía đối diện bị bong loang lổ.

      Snape cẩn thận lui về phía sau bước, lấy đũa phép chỉ ra cửa.

      Bột phấn màu bạc lóe sáng tràn lan trong khí, lập tức bóng người dần dần ra.

      Snape ngạc nhiên nhìn cái bóng người trùm kín đầu, đũa phép trong tay nhanh chóng phóng ra mấy loại bùa chú dò xét, lại nhìn bốn phía rồi mới kéo kẻ kia vào cửa.

      “Severus.” Cái bóng người , “ cần hoài nghi, có ai khác. Ta cực kỳ cẩn thận.”

      Áo choàng có mũ được cởi ra, tùy ý treo phía sau cửa. khuôn mặt điển hình của gia tộc Malfoy xuất .

      Snape nghi ngờ nhìn bạn tốt. Sắc mặt của Lucius Malfoy trắng bạch dưới ánh đèn. Đây là tất nhiên, bởi vì buổi hội họp của Tử Thần Thực Tử mới kết thúc, tận mắt nhìn thấy Chủ nhân sử dụng bùa Tra-tấn trừng phạt tộc tộc trưởng gia tộc bạch kim, đến mức té mặt đất.

      Snape lấy chai rượu và hai cái ly trong tủ rượu ra.

      ngạc nhiên”, lạnh nhạt , “Tôi nghĩ cần ít nhất ba ngày mới có thể hoạt động được.”

      “Vì tất cả mọi người đều nghĩ như vậy nên ta mới tới đây đêm nay.” Lucius nhận ly rượu, uống ngụm, khuôn mặt trắng bệch nhanh chóng hơi ửng hồng. “Cảm ơn. Tôi cần thứ này.”

      Ông ta bưng ly rượu vào phòng khách nho , nhíu mày, soi mói chọn chiếc ghế sofa để ngồi xuống. “Chúng ta cần chuyện. Chuyện riêng.”

      Chiếc mũi của Snape ngửi thấy mùi vị mà ngài quý tộc bạch kim để lại khi qua.

      “Nơi này cực kỳ an toàn.” , “Ông uống dược nâng cao tinh thần?”

      “Đúng, cảm ơn để lại cho tôi mấy bình đó, tác dụng rất tốt.” Lucius trả lời.
      Snape ngồi xuống phía đối diện Lucius, nhìn chăm chú vào mặt người bạn thâm giao.

      giống vẻ ngoài luôn luôn hoàn mỹ nhưng soi mói, khuôn mặt Lucius Malfoy được dược Nâng-cao-tinh-thần và bùa Mỹ-dung cũng thể nào che đậy được tiều tụy và mệt mỏi, ông ta khắc nghiệt cùng khinh bỉ, đương nhiên, ông ta cần nó khi ở chung với bạn bè. Trong vẻ khí phách hiên ngang, mệt mỏi lộ ra vui vẻ.

      “Có chuyện vui gì xảy ra?” Snape tựa lưng ra phía sau.

      “Chuyện vui? nay? Nhà của ta bị đám người vô cùng thô lỗ chiếm cứ? Lucius cười nhạt với bạn mình, “Ta thích đùa đấy, Severus. Nhưng quả là có chuyện đáng để tôi vui mừng…”

      ta chậm chạp , “Mấy ngày hôm trước lúc tôi đưa Draco về trường học… Gặp bạn của nó cùng với mẹ. Đúng là tệ, đúng ? Tôi muốn nghe ý kiến của , là chủ nhiệm nhà Slytherin.”

      “Là bé chăm chỉ hiếu học.” Snape bình tĩnh , “Tôi rất tán thưởng bé đó.”

      Tộc trưởng Malfoy nở nụ cười thích thú với .

      “Mùa hè năm trước, Draco cho tôi tin tức rất thú vị,” Lucius lắc lắc ly rượu, “Nó với mẹ bé kia, tiểu thư Sadie là người .”

      Đứa ngốc chết tiệt.

      “Năm trước.” Khóe miệng Snape cong lên châm biếm, “Tôi buộc phải , Lucius, tin tình báo của quá cũ rồi, năm trước chúng tôi chia tay rồi.”

      Ngài quý tộc bạch kim dường như nghe thấy điều này.

      biết đấy, tôi từng sầu lo vì vẫn độc than, bạn tốt Severus, ba mươi sáu năm qua, trừ vị tiểu thư hoa bách hợp kia, vẫn có vướng mắc nào với bất kỳ nào.” Ông ta hư tình giả ý than thở, “Này, Severus, khi tôi nghe thấy tin tức này vô cùng kinh ngạc. Chẳng lẽ có việc vui, người đầu tiên đáng được thông báo chẳng lẽ phải là tôi, là người bạn quan trọng nhất của tôi?”

      Snape tựa lưng vào ghế, lạnh lùng nhìn ông ta trình diễn.

      “Vì thế tôi cảm thấy vô cùng đau đớn… Vô cùng. chặt chẽ bảo vệ tin tức này, cho bất kỳ ai biết, chính vì thế tôi nghĩ tôi phải tôn trọng . Tôi với Draco là cho bất cứ kẻ nào biết.” Lucius mỉm cười, “Nhưng… Tôi vô cùng muốn biết vì sao lại muốn giữ bí mật chuyện tình cảm của ?”

      Ông ta dừng lại, quan sát vẻ mặt của ngài chủ nhiệm nhà Slytherin, nhưng phía sau ánh mắt sâu thẳm có biểu cảm gì.

      “Đến lễ Giáng sinh, Severus…” Ông ta chậm rãi , “Tôi biết con tiểu thư Sadie là người nhà Black.”

      Snape nhíu mày.

      “A..? Điều này cũng ngờ.”

      “Đương nhiên rồi, khi phát điều này, tôi vô cùng kinh ngạc. Cho nên tôi lập tức tra hỏi Draco, mà Draco với tôi đó là con của Sirius Black.” Khóe miệng Lucius hơi kéo về phía sau, “ ngốc, mọi chuyện đều với Draco.”

      “Là con của con chó ngu ngốc kia?” Snape tức giận . mặt ra vẻ trào phúng, “Tên đó từ đầu tới chân là Gryfindor, luôn luôn kêu la ‘Slytherin gian ác’, con của lại vào Slytherin?”

      Lucius nhìn , cười đầy thích thú.

      nhóc đó vô cùng thích Draco, đến tin tức đó cũng hề giấu diếm Draco. Tôi nghĩ rằng là con của thành viên nòng cốt của Hội Phượng Hoàng bé đó cũng phải biết cha của nó là Tử Thần Thực Tử chứ?” Lucius than thở, “Nếu tôi là người cha nghiêm khắc, ta tố cáo việc này với Chủ nhân. Trừ bỏ cậu bé sống sót, còn có đứa trẻ nào có giá trị hơn để vây bắt và hành hạ? Nhưng Draco là đứa con duy nhất, biết đấy…” ông ta mỉm cười, “Nó nếu biết ta tiết lộ chuyện này, nó đến nương tựa Hội Phượng Hoàng.”

      “Ngươi bị đứa trẻ uy hiếp?” Snape .

      “Đương nhiên là . Ta biết làm thế.” Lucius nhàng qua loa, “Cho dù nó dám, nhốt nó lại là được rồi. Phòng giam của trang viên Malfoy có khả năng giam giữ người. Đương nhiên, từ Draco quen với cẩm y ngọc thực thích lắm, lẽ người cha nhìn con trai mình tìm cái chết sao?”

      Người đàn ông tóc đen gì.

      biết là ta luôn luôn cưng chiều nó.” Lucius sầu não , “Là người cha cưng chiều con, ta thể nào đành lòng và nhẫn tâm chia rẽ con mình với bé mình thích? Cho nên tôi buộc phải che giấu với Chủ nhân.”

      Ông ta nhíu mày với Snape, “Còn lưu luyến tiểu thư Sadie. ấy là người quyến rũ, đúng ?”

      Snape kiên nhẫn nhăn mày , “Tôi với , chúng tôi chia tay rồi.”

      vẫn muốn gạt tôi sao. Severus?” Lucius cười nhạt với bạn thân, “Chẳng lẽ hai mươi năm năm làm bạn của chúng ta, tôi cũng thể có được tín nhiệm của sao? biết là tôi vĩnh viễn bao giờ phản bội . Còn tiểu thư Sadie, ấy là mẹ của con của Sirius Black, như vậy là đủ để tạo cho Chủ nhân có hứng thú với ấy rồi. Nếu như thế tức là hai người còn quan hệ với nhau, như thế ta nghĩ là ta cũng cần giữ bí mật cho ta. Ta rời ngay lập tức, sau đó sám hối với Chủ nhân vì ta giấu giếm việc này.”

      Ông ta nhất quán dùng khí thế hăm dọa nhìn Snape, “ nguyện ý cam đoan cho tôi chứ? đồng ý để tôi rời ngay lập tức?”

      Snape vẫn nhúc nhích. lâu sau, ta , “ muốn gì?”

      Lucius thả lỏng nở nụ cười. Ông ta biết đây là bạn thân thừa nhận. Nếu Severus thể nào thừa nhận hậu quả của hành động của ông. Và khi thận trọng của Slytherin được chấp nhận – ông ta đặt chân vào thế bất bại rồi.

      chuyện với bậc thầy về Bế quan bí thuật thoải mái chút nào.” Ông ta uể oải xoa xoa lông mày, “ có thể cho tôi ly rượu nữa , Severus?”

      Mặt Severus trầm như nước, nhưng vẫn im lặng rót rượu.

      “Nghe thừa nhận làm tôi có chút kinh ngạc. biết là làm thế vô cùng nguy hiểm – nhưng vẫn tự nguyện làm như vậy vì ấy. là tốt. Chỉ mong chuyện này xứng đáng với .” Lucius nhiệt tình mỉm cười với .

      muốn gì?” Snape lặp lại, vô cùng đề phòng.

      Lucius trả lời. Ông ta nhận ly rượu do bạn tốt đưa cho, ra vẻ chăm chú vuốt ve mép ly, “Severus… còn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Chủ nhân ?”

      “Thông thái, cường đại.” Severus cẩn thận , “ có gì có thể uy hiếp được.”

      “Tôi còn nhìn thấy ngài trước cả . Khi đó ngài còn chuyện tao nhã cũng lý trí. Slytherin điển hình, đúng vậy, tôi bị ông ta hấp dẫn rồi. Ta nghĩ ta muốn với điều này?” Lucius nhìn vị chủ nhiệm nhà Slytherin, “Còn tại, những nhận xét này hề gắn với Chủ nhân nữa.”

      Snape mặt biểu cảm.

      “Thoải mái Severus. Ta biết luôn luôn cẩn thận, nhưng hôm nay chỉ là bạn bè chuyện.” Lucius lười biếng , “Khi đó Chủ nhân với tôi, ngài muốn lập thế giới phù thủy thuần huyết. Điều đó cũng đúng, biết là tôi luôn chán ghét những loại bò sát bẩn thỉu dơ dáy này. Đương nhiên, ta bị những viễn cảnh này dụ dỗ. Đúng là tiếc nuối…”

      Ông ta nhìn ly rượu, màu rượu đỏ cùng với màu trắng của bàn tay nhìn như bông hồng phát sáng, “ là Chủ nhân cũng làm giống như những gì ngài , nhóm người thuần huyết càng ngày càng gian nan hơn.”

      Snape mím môi. “ là Lucius Malfoy có cách nào kháng cự lại Hắc Ám.”

      Tộc trưởng bạch kim nhướn mày, “Đương nhiên. giống như đấy, Severus. Chúng ta sinh ra là người hắc ám rồi. Nhưng Severus… Sau khi ngài trở về càng cố chấp và điên cuồng hơn. Hãy xem ngài làm gì… đến cả Tử Thần Thực Tử, trừ Barty Crouch con, có ai tâm thuần phục ngài mà phải vì sợ hãi ? Có ai tin tưởng kẻ điên có lý trí có thể giành được thắng lợi? Ngài dẫn nhóm thuần huyết xuống vực sâu… Có lẽ đến ngày, trừ bỏ những gia tộc thân cận với Muggle, các quý tộc cổ xưa biến mất hoàn toàn.” Lucius cảm thấy nhục nhã cầm cánh tay trái, “Thậm chí ngài còn thi triển bùa Tra-tấn với Malfoy. Sau mười mấy năm, ta thoát khỏi ảnh hưởng của ngài ngài lại trở về, chiếm đoạt nhà ta, phá hủy toàn bộ những gì mà các thế hệ Malfoy tạo nên… Để cho đám thô bỉ thể nào chịu nổi tiến vào, coi Malfoy là nô bộc. Là chủ nhân của trang viên, ta thể cúi đầu nghe theo kẻ điên. Bởi nếu ta làm như thế, gia đình ta sụp đổ.”

      Ông ta ngồi thẳng dậy, “ biết đó, khi ta biết thân phận của bạn con trai mình… Ta lập tức ý thức được đó là cơ hội thoát khỏi Chúa tể hắc ám.”

      Ngay lập tức Snape hiểu ý đồ của Lucius khi đến đây.

      “Được rồi, Lucius,” chậm rãi , “ đến đây những chuyện này để làm gì? Chẳng lẽ tín nhiệm tôi như vậy nên cho rằng tôi báo cáo những điều vừa rồi với Chủ nhân, chúng đủ để tiêu diệt toàn bộ gia tộc của cùng với thân gia?”

      “Severus, nên hoài nghi tín nhiệm của tôi đối với .” Lucius cười nhạt với bạn mình, “ là bạn tốt nhất của tôi, đúng ? Đương nhiên là dượng tương lai của Sylvia Hopper, tôi nghĩ cũng nhất định như tôi, đành lòng chia rẽ tình cảm của bọn .”

      Snape cười lạnh. Lucius đương nhiên là hiểu ý của nhưng hề đỏ mặt. đợi chút, ung dung mỉm cười.

      “Để cho công bằng nhé, Severus.”

      muốn gì?” Snape kiên nhẫn hỏi lại lần thứ ba.

      “Dẫn tôi đến Hội Phượng Hoàng.” Lucius vững vàng , “Chủ nhân đánh mất lý trí, ông ta còn là Chúa tể hắc ám mười mấy năm trước nữa rồi. Ông ta nhất định thất bại mà ta cần tìm con đường khác cho gia tộc.”

      Snape nhướn mày.

      “Hội Phượng Hoàng? khẳng định là tôi đứng về phía Hội Phượng Hoàng? giấu diếm của tôi chỉ vì bảo vệ người và con riêng của vợ. Nếu suy đoán sai lệch …”

      “Nếu tôi suy đoán sai,” Tộc trưởng bạch kim ngắt lời , “Nếu vẫn trung thành và tận tâm với Chúa tể hắc ám, ta vẫn tin tưởng điều này với ngài. biết là ta tin tưởng .”

      Snape ngẩng đầu, bọn họ nhìn thẳng vào mắt nhau.

      Bọn họ cũng biết trong mắt đối phương có ý gì. Bọn họ biết nhau lâu như vậy, tình hữu nghị của bọn họ hề vô tư, giấu diếm như những người khác, bọn họ lợi dụng nhau cùng lừa gạt nhau, nhưng cũng thể nào ràng được.

      Sau thời gian dài im lặng, Snape hừ tiếng.

      “Tìm Dumbledore cũng khó, Lucius, có lẽ nên tự mình , mà cần tôi dẫn .”

      là đề nghị có tính sáng tạo,” Lucius nhướn mi, “Đúng, trợ thủ đắc lực của Chúa tể hắc ám tự tiến cử đến Hội Phượng Hoàng để mật báo, tin tưởng Hội Phượng Hoàng luôn tin tưởng tình và chính nghĩa đương nhiên là tiếp nhận vô điều kiện.’

      Snape cau mày.

      cũng biết. Bọn họ tin ta là gián điệp hai mang… Giống như là Chúa tể hắc ám coi là như thế. Bọn họ tin ta chỉ vì thám thính tin tức cùng với truyền sai tin tức. Cho dù bọn họ phát tin tức ta truyền đến là chính xác, Severus… Bọn họ cũng cho rằng điều này để lấy được tin tưởng của họ. " Lucius chậm rãi , " Mà ta có khả năng làm gián điệp truyền tin tức để thỏa mãn Hội Phượng Hoàng, phía sau ta là gia tộc của mình, ta buộc phải cẩn thận, Severus. Cho nên ta cầu… cho ta làm việc chỉ có và Dumbledore biết. "

      Snape nhìn chăm chú ta.

      " Có lẽ có thể cho tôi biết ? " đột nhiên , " Vì sao năm qua mà phong cách hành động của Chúa tể hắc ám có nhiều thay đổi như thế ? cũng biết là việc từ từ xâm nhập Bộ phép thuật cũng phải là phong cách từ trước đến nay của ngài. "

      " Cái đó là mưu kế của tôi, tôi cũng phụ trách phần. " Lucius đứng lên, tao nhã cố gắng làm cử chỉ tao nhã, " Ta với bộ trưởng Fudge có quan hệ tệ. Đó là người đàn ông vô cùng dễ bị khủng hoảng và bất an… " Lucius lãnh khốc mỉm cười, " có biết, ta thích loại người như thế. "

      Snape biết, chết tiệt cái tên cao thủ đùa bỡn lòng người.

      Lucius nhìn vẻ mặt của Snape, nhếch cằm, " A… Hội Phượng Hoàng vì đại mà hao tổn tâm trí, đúng ? tiếc là bọn họ có đủ sức ảnh hưởng đến chức vị bằng tiền tài… Thậm chí ai có chức vị có trọng lượng cả. "

      ta giống như là tiếc nuối lắc đầu, " Nếu năm đó Dumbledore đồng ý nhận chức vị Bộ trưởng Bộ pháp thuật, các ngươi bị động như bây giờ. "

      Người đàn ông này xứng đáng gặp quỷ, cho dù có việc cầu người cũng vênh váo hung hăng như vậy.

      Snape trầm ngâm trong chốc lát.

      “Tôi báo với Dumbledore, tối mai trả lời .”

      Lucius tươi cười thoải mái.

      “Cảm ơn. Để báo đáp.” chậm rì rì , “Có lẽ ta cũng nên cho tin tức? Ta đoán là Chúa tể hắc ám cho phải ngụy trang của hoàn mỹ chỉ là tín nhiệm bất kỳ kẻ nào. "

      Snape kiên nhẫn thở mạnh.

      " Ta biết là luôn biết bọn Giám ngục rục rịch ngóc đầu dậy. " Lucius cười sung sướng khi thấy biểu tình của bạn mình, ta đứng lên ra cửa chính, " Nhưng có lẽ biết mấy ngày tới tại ngục Azkaban diễn ra kiện vượt ngục tập thể, bọn Giám ngục có tác dụng rồi. "

      Snape nhíu mày chặt.

      " Bella ở trong đó. Ta hi vọng các ngươi có thể đảm bảo ta ngoan ngoãn đứng ở nơi đó, nếu chúng ta vô cùng khó xử. " Lucius mặc áo choàng, nhàng bâng quơ , " cũng biết Cissi có quan hệ rất tốt với chị minh. ấy đau lòng. "

      Ông ta lấy dúm bột màu bạc từ trong túi, sau đó dừng lại.

      " Phấn thân hữu dụng. " Nhếch cằm, Lucius ngạo mạn nở nụ cười, " Công nhận là tuy nhà Sadie xuống dốc nhưng thiếu mấy thứ thú vị. "

      Sau đó dúm bột được tung lên, Snape tức giận mở rộng cánh cửa.

      Mà người thân kia cũng yên lặng rời khỏi.

      Vị phù thủy đó phải ai cũng tin tưởng, nhưng sao, ta biết bạn mình tận lực thuyết phục Dumbledore.

      Chương 192 : Vượt ngục

      Sau ngày thứ ba khai giảng là ngày sinh hoạt của Hội nghiên cứu phép thuật Hắc Ám rồi hoạt động tiếp là của Hội Phòng chống nghệ thuật Hắc Ám.

      Chúng tôi có người lớn chỉ đạo, người đảm nhiệm nhiệm vụ của giáo viên cùng với việc chỉ ra những chỗ sai là Harry, điều này được mọi người trong hội bỏ phiếu nhất trí.

      Hoạt động diễn ra rất tốt, cậu ấy dạy cũng rất khá. Harry am hiểu phép thuật phòng ngự hắc ám giống như Draco am hiểu Phép thuật Hắc ám.

      Sau khi kết thúc, tốp năm tốp ba học sinh yên lặng đến phòng cầu.

      Khi tôi chỉnh lý lại đồ của mình thấy Harry gì đó với Hermione. Sau đó Hermione phi như chim ưng tới, nhanh chóng kéo tôi đến góc.

      " Sylvia ! " ấy khẩn trương , " Cậu vẫn còn luyện tập Animagi à ? "

      " Sao? " Tôi nghi ngờ .

      " Harry vừa cho tớ biết, khi bọn họ thăm tiên sinh Weasley gặp bệnh nhân ở rất lâu trong bệnh viện… " hít sâu, " Animagi thất bại, người phụ nữ đó vĩnh viễn biến thành con mèo chỉ biết kêu meo meo. "

      " Vĩnh viễn? " Tôi ngạc nhiên .

      " Vĩnh viễn. " Hermione khẳng định.

      " là bất hạnh. " Tôi đồng tình .

      «Nên cậu nên tiếp tục luyện tập nữa nhé! " Hermione cầm tay tôi, quyết toán , «Có trời mới biết trước đây sao tớ lại khuyên can cậu ! Cho dù cậu tập luyện vẫn có người tập cùng vẫn nguy hiểm, hơn nữa tại… "

      " Uhm ! Cậu biết à ? Tớ thành công rồi. " Tôi kéo ghế tựa ra ngồi xuống, nhìn về phía Harry về phía này.

      " Tớ biết. " Harry nhún vai bất đắc dĩ, " Nhưng tớ chưa kịp với cậu ấy. "

      " A ! " Hermione đỏ bửng cả khuôn mặt, " A, được rồi, thế hình dáng Animagi là cái gì ? "

      chỉ có ấy, đến cả Ron ngồi bên cũng ngẩng đầu lên.

      " Con dơi. " Tôi khoa tay múa chân, " như vậy thôi. Có thể bỏ vào túi áo. "
      Trong nháy mắt tôi cảm thấy biểu tình của bọn họ hơi hơi thay đổi.

      " A… Thế… tuyệt ! " Hermione cao giọng , " Vật đáng . "

      " Tôi thấy có gì ngạc nhiên cả. Dù sao chủ nhiệm nhà Slytherin… " Ron nhún nhún vai, " trách… Các cậu biết đấy. "

      Cậu ấy đến bên cạnh tôi kéo cái ghế ngồi xuống, tò mò nhìn chằm chằm mặt tôi.

      " Cậu là con của Sirius ? Tính cách hai người giống nhau. Tớ thấy hai người có khuôn mặt khá là giống nhau, nhất là đôi mắt và chiếc mũi. " Cậu ấy chỉ chỉ vào mũi mình, hâm mộ , " Tớ vẫn luôn muốn có cái mũi như thế… A ! Harry! Vì sao cậu lại giẫm lên chân tớ?"

      Ron trợn mắt nhìn Harry mà Harry lại ngượng ngùng mỉm cười với tôi.

      " Được rồi, " Ron nhún vai, " Vậy lúc nào hôn lễ diễn ra ? "

      " Hôn lễ ? " Hermione ngạc nhiên .

      "Hôn lễ giữa chú Sirius và mẹ của Sylvia." Ron .

      "Cậu điên à!" Hermione kêu lên, "Vì sao bọn họ phải kết hôn? Thậm chí bọn họ còn hiểu nhau!"

      "Ơ, kia phải theo lẽ thường mà làm à?" Ron kiên nhẫn , "Có con vì cái gì lại kết hôn? Có phù thủy nào mà lại để cho huyết thống của mình lưu lạc bên ngoài sao?"

      "Huyết thống! Gia tộc!" Hermione , "Nghe cậu giống như là quý tộc thuần huyết vậy!"

      "Tớ coi việc thuần huyết là điều cần nhất, " Ron nhếch môi cười rộ lên, "Nhưng tớ là thuần huyết và cũng là quý tộc."

      "Ron, " Hermione nhìn tôi, hiển nhiên muốn tranh luận với cậu ấy, "Trong nhóm Muggle có số người có con nhưng kết hôn. Điều này cũng phải là lạ."

      "Là sao? khó có thể tưởng tượng nổi." Ron chán ghét , "Để con của mình mất danh dự - - trở thành con riêng? A, nhóm người Muggle thích làm chuyện này?"

      "Tớ là con riêng mười sáu năm nay rồi, cảm thấy có gì mất mát cả." Ta nhe răng mỉm cười, "Mặt khác mẹ tớ có vị hôn phu rồi."

      "Tội nghiệp, " Ron đồng tình , "Vậy chú Sirius nên làm sao bây giờ?"

      "Ron!" Hermione gầm thét.

      "Cậu có thể càng ngày càng đáng ghét hơn sao? Weasley?" Tôi dịu dàng ."Các cậu cho tớ chút thời gian, để cho tớ yên tĩnh chút? Bởi vì tại tớ muốn cách xa cái tên này chút."

      Tôi đứng lên ra ngoài, tiếng Hermione đập quyển sách vĩ đại lên đầu Ron Weasley và tiếng gầm thét trong phòng.

      Đội trưởng Montague có nhiệt tình gì so sánh nổi đối với Quidditch, quyết định đội bóng Slytherin khí thế ngất trời trong luyện tập tuần sau khai giảng. Đối với chuyện này, Draco có gì bất mãn.

      Đến chủ nhật tôi đến sân bóng Quidditch nhìn Draco huấn luyện, thuận tiện thử dùng cái chổi mà cậu ấy đưa tôi.

      Trước khi huấn luyện bắt đầu, Draco vuốt ve cái chổi Oak 79 giống như con rồng vuốt ve bảo tàng của nó vừa giới thiệu cho tôi.

      "Đây phải là trò chơi với cái chổi, bởi vậy trọng điểm là an toàn cùng với thoải mái." lải nhải, "Cậu cần lo lắng ngã từ đây xuống đất. Cho dù va chạm với cây chổi khác trong trung - - đương nhiên khi ở trong sân Quidditch, tỷ lệ xảy ra đến mức đáng kể - - cho dù như thế, bùa phòng hộ và khả năng giảm xóc của nó cũng đủ bảo đảm an toàn của cậu. Thử xem, cậu mê luyến cảm giác bay trong trung."

      lưu luyến giao nó cho tôi, nếu phải Montague thổi còi lên tập hợp, có lẽ cậu ấy tiếp tục ngẩn ngơ bên cạnh cây chổi.

      Tôi hề nghi ngờ Draco về tính an toàn của cây chổi, cũng may mắn khi có cơ hội để cho ta kiểm chứng điều này. Tôi cưỡi nó bay vòng quanh sân Quidditch, nhìn các đội viên phân đội luyện tập, mà Draco bay ở chỗ cao cao trung.

      Vì đề phòng mà tôi cách bọn họ rất xa, nhưng cho dù xa như vậy tôi cũng vẫn có thể nhìn ra Draco vô cùng hăng hái. Tóc của cậu ấy lóe sáng dưới ánh mặt trời, lấy kỹ thuật mạo hiểm truy đuổi quả cầu vàng – vật thể nào nhìn thấy.
      Cho dù là người chưa bao giờ biết cậu ấy cũng có thể nhận ra cậu ấy thích Quidditch đến mức nào.

      Tôi cũng cho Draco biết những gì xảy ra kỳ nghỉ đông của mình, nhưng tôi nghĩ cậu ấy có manh mối sau những hành động cử chỉ của tôi. Điều làm tôi sung sướng là cậu ấy thông minh lựa chọn đề cập đến nó. khác biệt giữa Slytherin và Gryffindor dù chỉ ở điểm cũng thể ràng.

      Nhưng nếu bảo tôi rời xa nhóm ba người Gryffindor, tôi cảm thấy quá buồn bã quá sai lầm. Cậu bé hùng đó được hoan nghênh nhưng lại mang theo màu sắc bi kịch ở khắp mọi nơi khiến mọi người chán ghét. {Khuyên : K hỉu gì lun…}

      Lại buổi sáng của tuần mới, nhóm cú mèo bay qua đại sảnh vào lễ đường, xuyên qua những đám mây đen u quay cuồng trần nhà, đưa thư tín đến tay mọi người.

      Draco chuẩn xác bắt được tờ báo, lười biếng ngáp cái, vừa nhìn vừa ăn.
      Đột nhiên, cậu ấy cúi đầu nhìn về phía dưới tờ báo, cái thìa ngoáy vào miếng sandwich.

      "Bộ phép thuật tuyên bố đêm hôm qua tại ngục Azkaban xảy ra cuộc vượt ngục lớn." trừng mắt nhìn báo chí .

      "Cái gì?" Tôi hỏi.

      Đặt Nhật báo tiên tri chỉ có người, ngay lập tức vang lên những tiếng kêu nho các dãy bàn dài.

      " thần sáng tại Bộ phép thuật công nhận là tối hôm qua có mười tên tội phạm vượt ngục Azkaban." Cậu lo lắng tiếp rồi nhanh chóng nhìn xuống phía dưới.

      Tôi quay đầu nhìn dãy bàn Slytherin. So với các nhà khác, bình thường học sinh nhà Slytherin đều có thói quen đặt báo chí, mà tôi phát những học sinh cầm báo chí toàn bộ có sắc mặt trắng bệch, cau mày.

      "Thế rốt cuộc là làm sao vậy?" Tôi có chút lo lắng hỏi.

      Draco nhìn tôi, đưa tờ báo cho tôi.

      Tất cả trang đầu bị bốn bức ảnh chụp tường đá cùng song sắt chiếm cứ rồi.
      Tôi nhìn người trong ảnh, ngay lập tức nhìn xuống phía dưới.

      " thần sáng tại Bộ phép thuật công nhận là tối hôm qua có mười tên tội phạm vượt ngục Azkaban. Bộ trưởng Cornelius Fudge thừa nhận việc này với phóng viên phỏng vấn. Nhóm trọng phạm vượt ngục đụng độ với vài Thần sáng nghỉ phép tại bờ biển Azkaban, song phương xảy ra xung đoọt, hai nhóm Thần sáng ở gần đó nhanh chóng đến tiếp viện.

      "Năm tên đào phạm bị bắt, nữ phạm nhân duy nhất bị thương được đưa vào bệnh viện thánh Mungo tại phòng đặc biệt giam giữ, chữa bệnh và chăm sóc. Bốn tên tội phạm đào thoát."

      " ‘Khi đó ta cùng vài vị đồng nghỉ ngơi tại trấn Feiso' thần sáng Kingsley Shacklebold , ' cùng tôi là Sirius Blake. Chúng ta bằng tuổi, hồi trước có quan hệ khá tốt trong thời gian học. Tất cả mọi người biết Sirius từng nhận án oan tại Azkaban mười hai năm, mà tối hôm đó cho chúng tôi biết cách cậu ấy vượt ngục lên bờ. Ở đó chúng tôi gặp những tên phạm nhân vượt ngục, vài đồng của tôi bị thương. Sirius Blake cũng tham dự trận chiến này.' "

      Trang đầu tiên là ảnh chụp trường chiến đấu. Đèn ma pháp chiếu nơi chiến đấu kịch liệt sáng như ban ngày, bờ cát tuyết trắng có vài vết máu. Vài thần sáng lục soát bên cạnh những ngọn sóng dữ dội đen ngòm, mà trung tâm bức ảnh luôn luôn là người hùng bi thương. Ông ta hơi hơi nghiêng đầu nhìn ra mặt biển, đũa phép vẫn nắm trong tay, áo choàng đen bị rách vài chỗ, mặt có vết thương nông, ánh mắt tối tăm mà lạnh lùng.

      là đẹp trai mà hung ác. Các nương thét chói tai vì ông ấy.

      Ảnh chụp phía dưới là nhóm các bà chủ nhà tự nguyện giới thiệu lần nữa về Sirius, cường điệu nguyên nhân oan khuất mà ông ấy bị vào tù, lại đề cập đến những câu chuyện truyền kỳ vượt ngục Azkaban.

      Mấy trang kế tiếp là mấy kẻ vượt ngục khai chi tiết - - tất cả đều là bọn chúng theo triệu hồi của Voldemort mà gây ra hành vi phạm tội - - cùng với dòng tin tức về viên công chức Bộ pháp thuật chết trong bệnh viện thánh Mungo.

      Tôi giở về trang đầu tiên của tạp chí, đọc lại những tin trọng điểm, sau đó cảm thấy ăn ngon miệng. chỉ có tôi, tất cả mọi người dãy bàn dài biết tin tức cũng còn cảm thấy ngon miệng rồi.

      Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy bắt đầu hành động rồi. Mà nhóm người Slytheri mẫn cảm nhận thấy bất an trong khí, ai muốn thảo luận tin gì về những tin tức này, trong những ngày tiếp theo bọn họ còn bớt phóng túng hơn trước rất nhiều.

      Nếu phải tôi vô cùng hiểu Draco, tôi nhất định thể nhìn thấy dưới những ngạo mạn, lười biếng cùng ngang ngạnh là bất an nho .
      ly sắc thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 193 : Hôn môi

      Khuôn mặt lão Hagrid đều bị bầm dập cả học kỳ. Nghĩ đến lực phòng ngự đáng kinh ngạc của người Bán Khổng Lồ, rất nhiều người hoài nghi những vết thương chồng chất của lão ấy.
      lâu sau khi học kỳ bắt đầu, mụ Umbridge tuyên bố ông ấy bị giám sát tại trường học, về sau càng nhiều người gây xuất trong mỗi tiết học của lão ấy.

      phải ai cũng giống như bọn Harry cảm thấy khổ sở vì chuyện đấy. Thực tế là rất nhiều người hi vọng giáo sư Grubbly Plank trở về. Bao gồm cả tôi.

      Thông tin bốn Tử Thần Thực Tử vượt ngục được số ít người đọc báo loan tin đến mọi chỗ trong trường. Những đứa lớn lên trong gia đình phù thùy đều nghe tin về những kẻ này từ bé, họ đều biết tội lỗi của chúng trong lòng bàn tay. Với học sinh việc bọn chúng bỏ trốn còn đáng sợ hơn chú Sirius vượt ngục lúc trước, dù sao chú Sirius chỉ giết người bạn của mình, còn bọn Tử Thần Thực Tử sát hại chỉ có người mà rất nhiều người có người nhà học trong Hogwarts.

      Mụ Umbridge liên tục hạ lệnh ngăn cản các giáo viên và học sinh đến chuyện đó, nhưng mệnh lệnh có khắc nghiệt đến đâu cũng thể ngăn cản hoàn toàn những lời đồn đãi truyền ra. Có tin vịt rằng có người nhìn thấy bọn họ tại làng Hogsmeade, thậm chí còn bọn thâm nhập vào trường Hogwarts giống như cách chú Sirius vào.

      Sơ hở nghiêm trọng này làm lung lay lòng tin của mọi người đối với Bộ pháp thuật, Bộ Pháp thuật cũng có hành động gì khiến mọi người càng thêm bất mãn. Vào năm học thứ ba, khi chú Sirius vượt ngục, toàn trường Hogwarts tràn đầy Giám ngục, mà tại tình hình nghiêm trọng nay, Bộ phép thuật lại chỉ cầu điều tra viên cấm bàn luận.

      Trong tình hình bất mãn tại, hi vọng của mọi người đạt tới đỉnh cao với chú Sirius - nếu phải chú ấy cùng của với những người bạn Thần sáng của mình đột nhiên cao hứng, nhóm Tử Thần Thực Tử vượt ngục chỉ có bốn kẻ kia. Mọi người hoài niệm thời gian chú ấy làm giáo sư tại Hogwarts, lời cử chỉ thậm chí tướng mạo quần áo của chú ấy đều được say sưa.

      Là con nuôi của người hùng, Harry càng được chú ý hơn năm trước nhưng lần này phải là địch ý và cười nhạo. Trong khí hoang mang, bất mãn, hoảng loạn mọi người loại trừ tín nhiệm người có địa vị nhất sau đó họ ý thức được việc cụ Dumbledore và Harry từ năm đó mới là giải thích đúng nhất.

      Trong khí sợ hãi, nhóm học sinh nhà Slytherin hình như bị ba nhà khác lập.

      Tôi thể nào chối bỏ được việc học sinh nhà Slytherin có quan hệ sâu sắc với Tử Thần Thực Tử hơn ba nhà kia, mà phần lớn những con rắn đều kiên định với chủ nghĩa thuần huyết và đều xuất thân từ gia tộc quý tộc thuần huyết.

      Nhưng điều này cũng có nghĩa là bọn họ vui vẻ gặp khó khăn gì trong sinh hoạt khi bị đám cực đoan thuần huyết. Thế giới cũng phải là đen là trắng, ghét Muggle đồng nghĩa là bọn họ đồng ý với những hành động ác độc của bọn Tử Thần Thực Tử.

      Tôi định giảm tiếp xúc với bọn Harry, bây giờ ngoại trừ hoạt động tại tổ phòng ngự phép thuật hắc ám, tôi gần như ít khi ở cùng chỗ với bọn họ. Đồng thời tôi muốn nghe họ nhắc tới chú Sirius mà trọng tâm đề tài thể nào tránh khỏi Sirius, nguyên nhân khác là nhà Slytherin bị bài xích, nữ huynh trưởng Slytherin vẫn tiếp tục thân thiết qua lại với Gryffindor bị họ chú ý.

      lo lắng làm cho các hoạt động của tổ phòng ngự phép thuật hắc ám càng chăm chỉ hơn. Quyền lực thể dựa vào, mỗi người đều ý thức được chỉ có nâng cao năng lực của bản thân mới có thể càng an toàn. Neville Longbottom tiến bộ rất lớn, cậu ấy ra sức luyện tập – trừ việc cậu ấy ít hơn – nhưng cũng ai cảm thấy kinh ngạc với chuyện này. Dự báo của Nhật Báo Tiên Tri có thể giải thích vì sao cậu ấy thay đổi.

      Bellatrix Lestrange, Rodolphus Lestrange, người bị nhốt tại phòng chữa bệnh và chăm sóc đặc biệt, còn kẻ lẩn trốn. Tội danh là cực hình hành hạ vợ chồng Frankie cùng Alice Longbottom, dẫn đến hai người vĩnh viễn điên loạn.

      Phu nhân Lestrange có tên chữ tôi mơ hồ cảm thấy có chút quen tai.

      "Đương nhiên là cậu cảm thấy quen tai!" Draco lười biếng địa , "Bà ấy là người nhà Blake, tên này cũng thông dụng. Nếu cậu nhìn qua gia phổ gia tộc Blake nên nhớ kỹ tên bà ấy."

      "A!" Tôi nhớ ra rồi, "Bà ta là dì cậu!"

      "Đúng thế. Chị của mẹ tớ." Draco .

      Tôi ngồi ở giường lật lật lại Nhật Báo Tiên Tri, " báo nàng trọng thương gần chết."

      "Tớ nên cảm thấy thương tâm sao?" Draco trợn trừng mắt. Cậu kiên nhẫn , "Từ khi tớ sinh ra chưa gặp nàng!"

      "Được rồi, đó là chuyện của cậu." Tôi nhún nhún vai, cúi đầu.

      "Thay vì quan tâm đến cái này, " Draco đứng dậy khỏi ghế, "Có lẽ cậu nên chú ý đến Chủ nhật tới tại Hogsmeade."

      "Uh." Tôi tập trung xong, lẩm nhẩm báo chí, "Tớ đến Hogsmeade phải mua ít mực nước cùng bút lông chim. Cậu có ?"

      lúc nghe thấy câu trả lời, tôi cảm thấy kỳ quái nên ngẩng đầu. Draco lại lùi về ngồi lên ghế, có vẻ uể oải phấn chấn.

      "A..., " buồn bã ỉu xìu địa , "Tớ biết là cậu quên ngày đó là lễ tình nhân."

      "... Uhm, bây giờ tớ biết." Tôi sửa chữa mỉm cười với cậu ấy, "Cậu muốn chocolate có vị cái gì?"

      "Tùy tiện, cái gì cũng được." Draco tinh thần sa sút trả lời.

      "Cậu thực sát phong cảnh!"

      "Rốt cuộc là ai sát phong cảnh?" Draco trợn mắt nhìn tôi."Sau khi khai giảng tớ chuẩn bị mời cậu cùng… A… Kết quả là cậu nhớ đó là ngày nào!"

      "Uhm... Đó là sai lầm của tớ." Tôi chống cằm, thâm trầm , "Chuẩn bị hoa hồng xong chưa?"

      Draco tức giận nhìn tôi rồi quay đầu tiếp tục nhìn sách của mình, thèm quan tâm đến tôi nữa.

      Sau trận đấu Quidditch giữa Gryffindor với Hufflepuff, quanh làng Hogsmeade là địa điểm mọi người chờ mong. Bởi vì vừa vặn đúng dịp lễ, đám người đến Hogsmeade càng nườm nượp đông đúc hơn. Hàng loạt hàng loạt học sinh cùng du khách đứng đầy ngã tư đường, trước tủ kính các cửa hàng.

      Draco mặc bộ áo choàng màu đen, nhìn thấy có gì khác với những chiếc áo choàng khác ngoại trừ đường may cổ tay áo, nhưng nó vẫn kiêu ngạo bày ra là vẻ sang quý của mình giữa đám đông trong tiệm Công tước mật.

      "Tớ sắp hít thở thông rồi." Tôi vén cổ áo lên thở hồng hộc với Draco."Sao trước đây tớ phát Hogwarts có nhiều đôi tình nhân như vậy?"

      Draco bị người người chen lấn có vẻ khó chịu. Cậu ấy kéo tay tôi, kéo tôi sang bên, "Tớ nghĩ chúng ta tìm được chỗ vắng người."

      "Cậu xác định có loại chỗ đó sao?" Tôi tuyệt vọng địa , "Bọn chúng giống như châu chấu có chỗ nào ! A, nhìn kìa, Blaise! Những nam sinh tại Hogwarts hận cậu ấy."

      đám người bên ngoài, vẻ mặt Blaise văn nhã nhu hòa ý cười, cùng chuyện cười cười với đám nữ sinh chút rồi qua.

      "Đương nhiên là có, bọn thể chỗ nào cũng có mặt." Draco xác định . Cậu ấy nhìn thoáng qua chỗ Blaise, lại quay về."Đến chỗ này!"

      Theo Draco kéo tay mạnh hơn, tôi rốt cục có thể thoát khỏi đám người.

      "Uhm..." nhìn xem áo choàng tôi mặc bị vo thành nhúm, miễn cưỡng thừa nhận, "Hôm nay tới Hogsmeade có lẽ phải ý kiến hay."

      "Tản bộ trong trường gì gì đó có lẽ còn lãng mạn hơn chút." Tôi đồng ý , lục túi lớn trong tay, tìm chiếc kẹo huyết tinh còn có hình dạng hoàn hảo đưa cho cậu ấy.

      Gió từ đàng xa thổi tới, xoắn tới mảng lớn mảng lớn đám mây. Chẳng được bao lâu, sắc trời liền trở nên u ám, giọt hai giọt hạt mưa rơi xuống, dần dần rơi liên tục.

      đường vang lên những tiếng kinh hô, mọi người lấy tay che ngay trước mắt, nhao nhao chạy đến trước cửa hàng tránh cơn mưa đột nhiên tới.

      Tôi và Draco đứng trước cửa cửa hàng bán đồ gia dụng, mỗi người cây kẹo que, chán đến chết địa nhìn trời mưa cọ rửa đường phố. đôi tình lữ đứng sau lưng chúng tôi, coi xung quanh như có ai tự nhiên hôn môi.

      "Thời tiết thay đổi nhanh." Mắt Draco nhìn chằm chằm vào chiếc bút lông chim bị vứt bỏ trong vũng nước.

      "Đúng thế." Tôi .

      "Cậu có biết, trong tháng này điều này cực kỳ bình thường."

      " sai." Tôi bày tỏ đồng ý.

      Im lặng bao trùm.

      Draco đột nhiên rút kẹo que từ trong miệng ra, xoay người lại trừng trừng nhìn đôi tình lữ kia, mãi cho đến bọn lưu luyến tách rời nhau ra. kia cười khanh khách, lôi bạn trai mình cười đùa chạy vào trong mưa.

      "Cậu có gì để à?" Draco tức giận trừng mắt ta .

      "Uhm?"

      "Cậu muốn làm như bọn họ?"

      "Ý cậu là hôn môi?"

      "Đúng vậy!" Draco nổi giận đùng đùng .

      "Tốt, đương nhiên, đúng là..." Tôi trì độn nháy nháy mắt, "Cậu đợi nụ hôn của tớ sao? Tớ cho rằng đó là chuyện nam nhân nên chủ động."

      "Đương nhiên rồi, " Draco càng ngạo mạn ngẩng cao mặt trong nháy mắt đỏ ửng, "Đúng thế."

      là cậu ấy quá đáng . Giống như chúng ta chưa bao giờ hôn nhau ấy.

      "Nếu cậu thẹn thùng, " ta kiễng chân hôn lên làn môi phen, liếm liếm môi, "Tớ ngại chủ động. Ồ! Hương vị huyết tinh kẹo que. Và cậu được phép hôn lại tớ rồi."

      "Tớ thẹn thùng!" Draco giống như bị trêu tức, "Điều này từ trước đến nay liên hệ đến người nhà Malfoy!"

      "Đúng, Malfoy nổi tiếng với đời sau nhờ việc da mặt dầy." Tôi cố gắng nuốt ý cười xuống bụng, nghiêm túc gật đầu, "Vậy cậu mặt dầy có thể hôn lại tớ rồi."

      Ánh mắt Draco bối rối nhìn nhìn bốn phía, giống như có thứ gì đó rình coi. Sau khi quay đầu lại, vẻ mặt cậu ấy giả bộ khủng hoảng, vô cùng ghét nhìn mặt tôi.

      "Được rồi, " cậu lầu bầu cúi đầu, "Vì cậu muốn nó."

      Tóc của cậu ấy ướt vì mưa, mái tóc bạch kim bết lại, mềm mại phủ lên cái trán trắng ngần, con mắt màu xanh tiến lại gần, bên trong là dịu dàng mà khó có thể nhìn thấy trong mắt Malfoy.

      Tôi chuẩn bị cười nhạo cậu ấy, nhưng tôi phát mình thể nào làm được.

      Thế giới giống như chỉ còn lại những tiếng mưa rơi càng ngày càng ro, chúng tôi trốn dưới mái hiên tránh mưa, và bên tai là tiếng tim đập thình thịch.

      Chương 194 : Ngoại truyện Malfoy (6)


      Chiếc bút lông lịch tao nhã ấn khẽ kéo lên tấm da dê, xuất chữ viết ngoáy.

      Lucius Malfoy hừ tiếng. Ông ta nắm chặt lấy cánh tay trái, trán lấm tấm mồ hôi, khóe miệng lộ ra nụ cười sung sướng.

      Chúa tể hắc ám tức giận rồi.

      Lucius đương nhiên biết vì sao tức giận Ma vương, báo chí vừa mới được đưa tới giải thích cái này. Cuộc vượt ngục tỉ mỉ bày ra trong thời gian dài bị phá hỏng, mười thuộc hạ trung thành và tận tâm trốn tra chỉ thoát được bốn.

      Lucius cảm thấy tiếc nuối. Hiển nhiên là nhân lực trong Hội Phượng Hoàng chỉ sợ đủ, ông ta vẫn trông cậy vào Hội Phượng Hoàng có thể bắt hết bọn chúng.

      Ánh mắt của ông ta vượt qua văn kiện bàn, thờ ơ nhìn ảnh chụp trang nhất của tạp chí đặt bàn.

      Em họ Narcissa Malfoy, thành viên nòng cốt của Hội Phượng Hoàng nắm chặt đũa phép, khuôn mặt nghiêm trang. Ngọn đèn cháy lớn tạo thành bóng mờ chiếu lên khuôn mặt của người thừa kế cuối cùng gia tộc Black càng trở nên vững chắc.

      Lucius nhìn chằm chằm ảnh chụp, chán ghét phát bạn của con trai mình càng ngày càng giống người trong ảnh.

      Sao Draco có thể chú ý đến như thế? Gầy, nhát gan, chán nản, khuyết thiếu sức quyến rũ.

      Vậy mà Draco vì này dám uy hiếp ông.

      Lúc đó, , Lucius thể tưởng tượng nổi. Trong 16 năm, Draco chưa bao giờ phản kháng ông hoặc là chưa bao giờ có dũng khí phản kháng ông. Khi đó mặt ông nhìn chằm chằm Draco, mặt trong đầu nhanh chóng có ý định kia. Gần như cùng lúc thân phận Sylvia Hopper vào đầu ông trong đầu ông nhảy ra chủ ý kia.

      Draco phát run trước ánh mắt của Lucius, hô hấp dồn dập, mặt trắng bệch còn tí máu nào.

      "Con ." Cậu thiếu niên suy yếu vô lực cường điệu, "Con gia nhập Hội Phượng Hoàng."

      "Draco!" Narcissa vừa bực vừa tức giận kêu lên. Cho dù nàng biết con trai thể nào làm được, cũng giận con trai chỉ vì người ngoài mà như vậy.

      Lucius ngăn cản vợ mình phẫn nộ, quay đầu lại đánh giá con trai.

      "Con coi đó là lợi thế của mình?" Ông mỉm cười hỏi Draco, "Con biết là bố mẹ luôn luôn cưng chiều con... Vậy mà con lấy lập trường của mình cùng với an toàn của bản thân để uy hiếp bố mẹ? Con định nuốt trôi bố mẹ sao?"

      Draco run lên, lấy hết dũng khí nhìn thẳng vào mắt ông.

      "Được rồi, con thắng rồi." Ông lờ những kinh ngạc của vợ thể nắm chặt khăn tay, xoa xoa khuôn mặt thể tin nổi của con trai, "Ai trong bố mẹ... Bố và mẹ, luôn luôn muốn nhìn con thất vọng?"

      "Bố!" Draco áy náy gọi ông.

      "Chỉ cần con thích. phải con nàng rất tốt sao?" Lucius mỉm cười.

      Gặp quỷ mới thấy tốt. Draco ngây thơ và có lực uy hiếp làm sao ông phải kiêng kị? Nếu cục diện bây giờ như thế này, nếu phải... Ông làm sao có thể cho phép đứa con thuần huyết phản đồ, đứa con riêng mất danh dự và gia tộc Malfoy, có quan hệ với con trai của ông?

      Nhưng tình huống tại ngược lại... Vị tiểu thư kia là lựa chọn tốt nhất cho người thừa kế gia tộc Malfoy, có lẽ là cơ hội để rời khỏi Chúa tể hắc ám.

      Sau khi hết hưng phấn, Draco dần dần bình tĩnh hơn, ánh mắt hoài nghi nhìn ông.

      Lucius muốn giải thích với con trai về tình trạng tại của gia tộc Malfoy cần bạn của nó, bởi vậy ông làm hại ấy.

      Cũng giống các Tử Thần Thực Tử khác, Lucius cũng hoài nghi rốt cuộc Severus Snape làm việc cho bên nào. Chỉ là người khác tín nhiệm giáo sư Độc dược còn ông ta là vì quá hiểu người này.

      Mặc dù còn cần chứng cứ chính xác, nhưng thân phận của Sylvia Hopper khiến ông có kết luận về người bạn của mình – nếu Severú Snape còn trung thành với Chúa tể hắc ám, ông ấy biết cần phải làm gì với tiểu thư Hopper sử dụng thân phận của ông ấy.

      Trong quá khứ và tại, Chúa tể hắc ám vì để dụ dỗ Harry Potter rời khỏi Hogwarts mà dùng mọi cách, mà thực tế, con bé đó là bạn tốt của Potter, ông ta là cha đỡ đầu của Sylvia Hopper chỉ với câu dối là có thể làm được.

      Ngoài ra con bé đó cũng là con riêng của vợ Severus; nếu Hội Phượng Hoàng thắng lợi, như thế sau thời chiến, gia tộc Malfoy cần nhất cuộc hôn nhân kéo lại thanh danh, uy tín trong lòng người dân. Có ai thích hợp hơn Sylvia khi có cha dượng và cha để đều là người hùng trong chiến tranh đây?

      Cho dù Hội Phượng Hoàng thất bại, người biết cũng để lộ ra thân phận của con bé đó. Nó khiến cho Chúa tể hắc ám chú ý.

      Trăm lợi mà hại.

      Những điều này thúc đẩy Lucius Malfoy đến viếng thăm ngõ Spider. Hội Phượng Hoàng cần tình báo, mà cần lưu lại con đường lui cho gia tộc Malfoy.

      "Malfoy." Có người ở ngoài cửa kêu tiếng.

      Lucius chậm rãi địa chỉnh lý áo choàng, ra thư phòng.

      "Crouch." nhướng mí mắt đối người tới.

      Baty Crouch con là người trung thành với Chúa tể hắc ám, bởi vì mười mấy năm trước, luôn luôn là trong những nguyên nhân thống hận Lucius nhất. nhìn chằm chằm mặt Lucius, nở nụ cười giả tạo."Chủ nhân cho gọi ngươi."

      "A...?" Lucius giống như để ý , "Vì cái gì sử dụng dấu hiệu triệu hoán ta? Là vì - - "

      mắt Baty Crouch oán độc nhìn chằm chằm Lucius. đương nhiên biết Lucius hiểu , lý do Chúa tể hắc ám làm như vậy chẳng qua là vì cho ra ngoài thôi.

      "- - A..., ở trong phòng chủ nhân truyền nhiệm vụ bí mật cho người nào đó? Ồ... Merlin ơi." Lucius dối trá , "Mong thứ lỗi, tôi nên điều này... Dù sao ngươi ở trong trang viên mà có việc gì làm gần năm."

      Nở nụ cười giả tạo với Crouch con, Lucius chậm rãi đến phòng khách.

      "Có lẽ ta nên nhắc nhở ngươi, " Crouch con theo, vui sướng khi người gặp họa , "Tâm tình chủ nhân tốtt."

      "Bởi vì chuyện vượt ngục cũng thành công như mong đợi?" Lucius vòng qua trong hành lang chồng chất gia cụ bị hư hại, "Cảm ơn lời nhắc nhở của ngươi, mặc dù ta biết đến chuyện này rồi. Ta nghĩ trong thời gian dài ngươi có việc gì làm khiến ngươi quên thế giới còn có thứ gọi là báo chí."

      "Ồ... Vô cùng trùng hợp, đúng ngày đó Sirius Blake và cùng lũ Thần sáng lại đến đúng nơi đấy. trùng hợp đến mức người ta khó có thể tin được." Crouch con đá văng ra bức tranh phong cảnh bị bong ra từng mảnh, sát theo, độc ác , "Có lẽ chủ nhân hoài nghi có người để lộ bí mật? Ngươi ngài hoài nghi kẻ nào, Malfoy?"

      "Tâm tư chủ nhân như thế nào chúng ta sao có thể đoán ra?" Lucius bình thản , "Ngài biết ta trung thành với ngài."

      " trung thành của ngươi." Crouch con cười lạnh, "Chúa tể hắc ám tin tưởng ngươi được, ngươi tiến về phía kẻ thù, ngươi rằng ngươi vô tội, rằng ngươi bị Đoạt Hồn Chú gì gì đó... Đây là theo như lời ngươi , ngươi trung thành với chủ nhân ?"

      "Thế nào, ngươi chút do dự thừa nhận rồi. đáng kính nể, Crouch." Lucius đứng lại, hơi hơi nâng cằm, chậm rãi , "Nhưng, rốt cuộc kẻ phải trốn chui trốn nhủi trong trang viên vì bị truy nã hay là ta vẫn có địa vị xã hội cùng tài sản, có được phần ma pháp bộ công tác có ích với ngài hơn?"

      Mặt Crouch con đỏ lên. oán độc trừng mắt nhìn Lucius cái, xoay người rời theo hướng ngược lại.

      Lucius lười biếng liếc nhìn bóng lưng của , nhìn chiếc mành che cửa sổ rồi nhìn ra ngoài, ánh mắt nhìn lâu tại bên cạnh cây đại thụ.

      Mấy con chim công màu trắng tới lui bên cạnh cây đại thụ, bên cạnh đó từng có vườn trồng hoa hồng trắng, mỗi ngày Narcissa dùng rất nhiều thời gian để chăm sóc chúng.

      Nhưng năm trước chúng bị san phẳng, những nụ hoa trắng tinh mang theo màu xanh bị hư thối trong bùn.

      Ông dừng lại, bước những bước vững vàng xuyên qua hành lang. bên hành lang treo rất nhiều bức tranh nho , có chỗ là bức chân dung trống , đó từng là các thế hệ tổ tiên của gia tộc Malfoy. Ngẫu nhiên có hai bức tranh vẽ chân dung còn có người, bọn họ cũng có nước da trắng bệch giống ông, đờ đẫn nhìn ông.

      tới phòng khách u ám trong năm qua.

      Lò sưởi trong tường cao lớn hừng hực thiêu đốt, củi gỗ phát ra những thanh lách tách nho . Chúa tể hắc ám ngồi phía trước ánh lửa, con rắn dàidán vào bên chân của chậm rãi trườn mặt đất.

      Bốn kẻ trốn tù với quần áo tả tơi quỳ rạp mặt đất, dám cử động giống như là bị phù phép hóa đá vậy. Lucius tựa như có nhìn thấy bọn họ, lập tức tới trước mặt Chúa tể hắc ám quỳ lạy.

      "Lucius, người bạn luôn có tin tức trước. Ta nhớ là tối hôm qua ngươi biết chuyện rồi?" Chúa tể hắc ám .

      "Chủ nhân, ta vẫn vô cùng chú ý." Lucius cúi thấp đầu.

      "Chúng ta biết năm kẻ kia ở đâu... Nhưng chúng ta biết Bella bị giam tại phòng giam đặc biệt." Chúa tể hắc ám nhếch môi, lộ ra cái miệng với những cái răng vừa mảnh vừa nhọn, "Ngươi vì ta mà mang ấy ra ngoài, đúng ?"

      "Đương nhiên, chủ nhân." thành kính hôn vạt áo Chúa tể hắc ám, chút do dự .

      thế giới còn có người nào hận Chúa tể hắc ám hơn Lucius Malfoy?
      ly sắc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :