1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Đồng nhân Harry Potter - Xuyên không] Màu xám đen - Hổ Bán Liên (112/248)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 175: Buổi sinh hoạt đầu tiên của Hội

      Editor: Fujiko.

      “Đây là?” Tôi , “Cho tới bây giờ mình cũng biết nơi này còn có căn phòng.”

      “À, nơi này là phòng Cần thiết, chỉ khi có người cần nó nó mới xuất . Harry tìm được nó.” Hermione bước vào cửa phòng , “Hogwarts luôn tràn ngập bí mật, đúng ?”

      Tôi theo sau Hermione vào. Bên trong là căn phòng rộng lớn, bó đuốc cố định vách tường bùng cháy, ngọn lửa màu vàng ấm áp sáng rực hoạt bát nhảy múa.

      Bên tường là giá sách bằng gỗ, phía bày rất nhiều cuộn sách da dê dày, đầu khác cái giá bày kính nhòm ngó, dụng cụ dò xét phép thuật Hắc ám.

      mặt đất có ghế dựa, nhưng lại bày ra đệm vừa dày vừa mềm, có hai mươi mấy học sinh ngồi . Sirius ngồi cùng Harry và Ron Weasley, chuyên chú nghe bọn họ gì đó, cặp song sinh nhà Weasley ném đệm có người ngồi lên đầu đối phương.

      Chúng tôi vừa tiến vào liền hấp dẫn ánh mắt của học sinh, tôi chú ý thấy có rất nhiều người lộ vẻ kinh ngạc mặt.

      “A, thành viên cuối cùng của hội đến,” Sirius cười mỉm, từ cái đệm đứng lên, “Thầy nghĩ chúng ta có thể bắt đầu rồi.”

      “Chờ chút ——” nam sinh Hufflepuff tóc vàng cao gầy kinh ngạc , “Thành viên cuối cùng là ta? ta là… ta là…”

      “Huynh trưởng Slytherin.” đợi tôi tỏ vẻ, Hermione liền tiếp nhận , “Đúng vậy, cũng đừng quên tên của chúng ta là G. H. R. S, mũ phân nhà từng nhắc nhở chúng ta phải hoà thuận!”

      “Tôi cảm thấy các người nên cảm ơn tôi,” tôi kiềm chế khó chịu, mỉm cười , “ có tôi, các người đại khái tên là G. H. R.”

      “A, ý tôi đương nhiên phải vậy.” Nam sinh vểnh cái mũi kia liếc mắt hoài nghi nhìn tôi cái, với Hermione , “Chẳng qua… đáng tin sao? Cậu cũng biết ta là bạn Malfoy.”

      “Đương nhiên!” Hermione hoài nghi , “ thực tế, ấy chính là trong bốn người đề nghị lập nên G. H. R. S.”.

      “Tôi tin mỗi người ở đây đều đáng tin tưởng. Đến đây ,” Sirius tiếp chuyện , “Trước khi bắt đầu, có lẽ các trò nên luyện tập chút bùa Giải-giới. Nó rất hữu dụng, dù sao bậc thầy phù thủy dùng đũa phép đặc biệt hiếm thấy.”
      Giống như ở lớp học, mọi người lập tức đứng lên bắt cặp. Harry đến bên cạnh Sirius, Weasley kéo Hermione, cặp sinh đôi Weasley, mọi người rất nhanh tìm được bạn cùng luyện tập.

      Tôi đứng tại chỗ nhìn phát Gryffindor, Neville Longbottom chỉ có mình. Cậu ta chần chừ bất an dừng chút, lấy hết dũng khí về phía tôi.

      Khuôn mặt tròn tròn của Neville Longbottom khi năm nhất theo tuổi chậm rãi kéo dài, tại cậu ta thoạt nhìn chàng trai khỏe mạnh. Cậu ta cao hơn tôi ước chừng gần cái đầu, chẳng qua dường như là có chút sợ sệt tôi nên bả vai thoạt nhìn có chút rụt lui.

      “Ừm…” Tôi , “Chúng ta bắt đầu?

      “A… Đương nhiên.” Longbottom .

      Tôi rút đũa phép ra, lớn tiếng , “Giải giới!”

      Longbottom thoạt nhìn còn kịp phản ứng đũa phép tuột khỏi tay, bắn vào vách tường rơi xuống. Tôi dùng bùa bay tới đem đũa phép trả lại cho cậu ta, “ xin lỗi, hình như cậu còn chưa chuẩn bị.”

      sao.” Longbottom .

      Tôi tranh thủ hướng bên cạnh nhìn lại. Sirius hứng thú dạt dào đứng ở trong phòng nhìn, Harry cùng hai học sinh vừa luyện tập xong gì đó về phía bên này. Hermione và Weasley ở cách chúng tôi xa.

      Hermione vận dụng bùa Giải-giới rất tốt, đũa phép của Weasley lại bị ấy đánh bay ra ngoài. Lúc này ấy dừng lại, gì đó cùng Weasley mang vẻ mặt tức giận.

      Tôi nhịn được hướng bên đó nhe răng cười, Weasley trả lại cái khinh thường trở lại.

      “Trừ ngươi… phúc khí!” Longbottom quát, “ đúng… Trừ ngươi vũ lực! A, lại sai rồi…”

      Tôi có chút cạn lời cùng bất đắc dĩ nhìn cậu ta.

      “A,” cậu ta có phần bối rối , “Mình từng có lần làm rất tốt…”

      “Đừng nóng vội, từ từ đến.” Tôi chần chừ , “Cậu có thể thử tiến lại gần mình chút nữa.”

      Longbottom về phía tôi vài bước, hít hơi sâu. Cậu ta cố bình tĩnh, lớn tiếng , “Trừ ngươi hủ khí!”

      đạo tia sáng đục ngầu từ đầu phép của cậu ta phóng ra.

      Tôi bị người nào đó kéo mạnh, cơ thể bị khống chế mà ngã về đằng sau. Cùng lúc đó, Harry chạy tới bên cạnh Longbottom, đánh mạnh lên khuỷu tay cậu ta cái, phép của Longbottom rơi ra.

      Tia sáng đục ngầu kia sượt qua lỗ tai tôi đánh trúng trần nhà, phát ra tiếng nổ, trần nhà bị đục cái hố to.

      Có người phát ra tiếng kêu ngắn ngủi, tất cả mọi người dừng lại nhìn về phía này.

      Tôi hết hồn ngửa đầu nhìn cái hố đó, lại nhìn nhìn Longbottom.

      “Neville…” Hermione , “Cậu làm cái gì?”

      Neville như đưa đám , “Mình chỉ… Chỉ là thi triển cái bùa Giải-giới…”

      Tôi biết Neville ở lớp Độc dược có danh xưng “Sát thủ vạc nấu thuốc”, nhưng tôi biết cậu ta thi triển bùa chú cũng có nhiều sáng tạo như thế. Nếu bùa chú đó đánh trúng tôi…

      Tôi nhịn được giật mình.

      “A! gặp quỷ!” Weasley dường như thể tin được nhìn hai tay mình, thống khổ ồn ào, “Tôi cư nhiên cứu cái Slytherin đáng ghét!”

      Tôi để ý tóc, đứng lên từ mặt đất, “Đặc biệt cảm ơn cậu vừa rồi kéo tôi… Chẳng qua cậu có quyền sỉ nhục tôi.”

      Weasley làm vẻ mặt tuyệt vọng ngút trời xoay người khinh bỉ.

      Sirius bước lại đây, sau khi khẳng định tôi toàn bộ đều ổn thoả, “Được rồi, thời gian của chúng ta nhiều, các trò tiếp tục.”

      Chờ thời điểm mọi người luyện tập trở lại, chú ấy mới xoay người với Longbottom, “Về phần trò, thầy nghĩ có lẽ trò nguyện ý luyện với thầy.”

      "A, tốt.” Longbottom chán nản .

      Cho dù Sirius đề cập tới, tôi cũng dám luyện tập cùng cậu ta. Tôi thở ra hơi lạnh, đến bên cạnh Harry.

      “A.” Harry liếc nhìn tôi cái. “Neville phải cố tình.”

      “Mình biết.” Tôi , “Luyện tập bùa chú luôn luôn có đủ loại ngoài ý muốn, mặc dù việc ngoài ý muốn này có chút dọa người… Trừ ngươi vũ khí!”

      Đũa phép của Harry bắn mạnh lên giá sách.

      “A!” Harry khiễng chân, “Cậu gian trá!”

      Tôi luyện tập cùng Harry gần như nghiêng về bên, bùa Giải-giới của của cậu ấy tốt đến thể tin nổi. Có lẽ rèn luyện Quidditch khiến thân thủ của cậu ấy đặc biệt nhanh nhẹn, tốc độ rút đũa phép nhanh hơn nửa so với tôi. Bên cạnh đó, cậu ấy niệm bùa chú Giải-giới đặc biệt mạnh mẽ, tôi lo lắng đũa phép của mình cuối cùng bị đánh bay đến hỏng mất. Điều này biểu thị ma lực của cậu ấy hết sức mạnh mẽ, với thời gian dài, cậu ấy nhất định trở thành phù thủy cường đại.

      Cân nhắc đến trước mắt người của toàn bộ thế giới phù thủy từng sử dụng bùa Giải-giới đại khái cũng nhiều, bực mình trong lòng tôi cuối cùng cũng có chút chuyển biến tốt đẹp, nhưng điều này cũng khơi dậy tâm hiếu thắng của tôi, nhưng làm người ta tiếc nuối là tốc độ cũng phải trong chốc lát là có thể luyện thành.


      Sau khi chúng tôi vừa luyện tập bùa Chướng-ngại-vật, đó cũng là bùa chú đơn giản mà hiệu quả. Bùa chú này có cầu đối với độ chính xác, tôi tính ở bùa chú cuối cùng này thắng Harry.

      Thấm thoát đến giờ cấm lại ban đêm, chúng tôi phải lập tức rời , quay lại trong phòng ngủ của mình, nếu chúng tôi bị giáo sư Filch bắt được nghiêm trị.

      Thời điểm rời khỏi phòng Cần thiết, tôi vậy mà cảm thấy trận mỹ mãn cùng lưu luyến.

      Hai tay Sirius đặt sau người, mang mặt tươi cười thoải mái phía sau tôi, xuống thang lầu tiến vào hầm ngầm.

      Tôi chần chừ chút, quay đầu lại hỏi chú ấy, “Sirius, vì sao mỗi đêm chú đều đến phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin? Cháu nghe Draco thực ra căn bản chú vốn qua đêm ở đó.”

      “A…” Sirius mơ hồ , “ thực tế… À … Chú cho rằng chúng ta nên ở chung nhiều hơn.”

      “Chỉ có vậy?” Tôi nghi ngờ .

      “Đương nhiên!” mặt chú ấy mang theo tươi cười nhiệt tình có điểm giả tạo, “Chẳng lẽ cháu muốn sao?”

      Tôi đương nhiên tin tưởng lời dối của chú ấy, nhưng Sirius hiển nhiên chịu trả lời càng nhiều. Chú ấy nhanh chóng hóa thành con chó đen to lớn, hướng tôi “Uông” tiếng, chạy chậm theo góc tường đến ngồi chồm hổm ở cửa đá ra vào phòng nghỉ.

      Tôi báo mật khẩu, vào phòng nghỉ.

      Draco còn chưa trở lại trong phòng ngủ, cậu ấy ôm tay ngồi ghế sa lon bên cạnh lò sưởi tường, ánh lửa noi theo mặt của cậu ấy toát ra bất định.

      Sau khi trông thấy tôi, cậu ấy ôm cánh tay đứng lên, hiển nhiên là muốn cái gì với tôi —— nhưng Knight vào trước khi cửa đá đóng lại

      Khuôn mặt Draco kéo dài. Tôi bất đắc dĩ hướng cậu ấy nhún nhún vai.

      Từ trong lỗ mũi cậu nhàng hừ tiếng, tình nguyện mà về phòng ngủ.

      Knight lắc bộ lông rậm rạp của nó, nằm úp sấp xuống ghế sa lon, cái đuôi xoã tung đắc ý lúc lúc .

      Chương 176: Lần đầu tiên Hóa thú thành công

      Editor: Fujiko

      Ban đầu, tôi muốn sáng sớm ngày hôm sau hỏi Draco chút, cậu ấy rốt cuộc muốn cái gì; nhưng là sau khi tỉnh lại vào sáng sớm, tôi đem chuyện này vứt ra sau đầu.

      Hội nghị của nhóm phòng chống phép thuật Hắc Ám gặp phiền toái, bởi vì thành viên đến từ bốn học viện, cần tránh thay đổi thời gian huấn luyện Quidditch hàng ngày cùng với thời gian hoạt động của các hội khác, chúng tôi gần như có biện pháp cố định nó vào buổi tối nào đó trong tuần. Sau vài lần tụ hội, Hermione phát cho mỗi thành viên đồng Galleon giả, những con số viền quanh cạnh của đồng tiền ghi số seri của tinh chế tạo nó nhưng ở đồng giả con số ấy thay đổi để thông báo thời gian họp lần tới.

      Nó quả giống nhau như đúc, tôi hoài nghi cầm nó mua sắm này nọ cũng có bất cứ người nào nghi ngờ nó. Tay nghề chế tạo của Hermione làm người ta lấy làm kỳ, kia hoàn toàn vượt qua phạm vi sở học của chúng tôi, mà biện pháp này cũng khá thông minh; thay đổi thời gian tụ hội cũng có nghĩa là tôi cần nhịn đau buông tha hoạt động trong Hội phép thuật Hắc ám.

      tại tôi có buổi tối cuối tuần lớp Độc dược để luyện tập Bế quan bí thuật cùng giáo sư Snape; tối thứ năm thay phiên với Draco tiến vào phòng hoạt động Hội nghiên cứu phép thuật Hắc ám; thời gian tụ hội cố định của nhóm Phòng chống phép thuật Hắc ám; tiết học Thiên văn vào thứ Hai; còn lại vài buổi tối rút ra ngày luyện tập Animagi cùng chú Sirius.

      Từ lúc chào đời tới nay tôi gần như chưa bao giờ bận rộn như vậy; mà lại đề cập tới tôi có nhiều hoạt động ngoại khoá như vậy, năm thứ năm là năm mà bài tập O. W. Ls nhiều đến mức làm người ta sợ hãi.

      Tôi luôn luôn cảm thấy hài lòng chính là bài tập của mình chung vừa làm nhanh lại làm tốt, nhưng tôi tại cuối cùng cũng bắt đầu vì bài tập nặng nề mà đau đầu. Đa phần thời gian hoạt động xã đoàn tôi gần như đều dùng để làm bài tập, cho dù là như thế nhưng tôi vẫn thường xuyên sau mười hai giờ mới rửa mặt nghỉ ngơi.

      Cho dù bận rộn như vậy, tôi cũng kiên trì giữ khoảng thời gian vào chiều Chủ nhật dùng để đọc sách. Có lẽ tôi nên vì thời gian rảnh của mình mà nổi nóng, nhưng là tôi cảm thấy cho tới bây giờ đều có từng phong phú như vậy.

      Từng buổi chiều Chủ nhật dựa vào giá sách ở Thư viện chậm rãi lẩm nhẩm sách, ngẫu nhiên từ trong cửa sổ nhìn thấy bóng người lượn vòng khoảng sân Quidditch, thời gian thả lỏng nhiều lắm nhưng tôi cảm thấy càng hưởng thụ hơn trước kia.

      Draco thoạt nhìn cũng hết sức bận rộn, mặc dù cậu ấy bỏ nhiều tiết phụ đạo hoặc hoạt động xã đoàn như tôi, nhưng cậu ấy là tầm thủ quan trọng của đội bóng Slytherin, mỗi lần huấn luyện đều phải đúng giờ trình diện.

      Nhưng ít nhất cậu ấy có thời gian ngồi ở trước lò sưởi tường trong phòng sinh hoạt chung, nhàn nhã theo sát Blaise, hoặc Goyle và Crabbe, hoặc là Parkinson, có lẽ cùng số học sinh lớp dưới vui vẻ bàn luận những thứ gì đó, mà thông thường vào thời điểm đó tôi ngồi bên cạnh cậu ấy lại chỉ là điên cuồng mà làm bài tập. Hơn nữa, tôi gần như có thời gian thực chức trách của huynh trưởng, tôi thể xấu hổ mà thừa nhận cậu ấy gánh vác phần lớn nhiệm vụ huynh trưởng.

      Bên cạnh đó ngoại trừ môn bắt buộc, chúng tôi chọn lớp quá nửa là trùng nhau, bởi vậy cho dù vào học rất lâu cũng thể ở cùng chỗ.

      Tôi gần như quên mất lần ngồi cùng chỗ tùy ý chuyện phiếm với Draco là lúc nào.

      Vài ngày cuối tháng mười liên tục mưa to gió dữ, khí trong Hogwarts cũng u mà ẩm thấp.

      Vào dạng thời tiết này, tâm tình của tôi cũng chịu nổi mà buồn bực lên, mà nguyên nhân là Animagi của tôi tiến triển hề suôn sẻ.

      “Ồ, chuyện này bình thường,” chú Sirius cau mày , “Thuật biến hình của cháu rất tốt.”

      “Cháu còn nghi vấn với chuyện này.” Tôi , “Nhất là khi trong túi của cháu có miếng cấp N. E. W. T về thuật Biến hình.”

      “A, sở trường của các cháu cũng giống nhau,” Sirius nhếch miệng, “Phòng ngự phép thuật Hắc ám của cháu so với Hermione còn xuất sắc hơn.”

      “Phòng ngự phép thuật Hắc ám bằng Harry.” Tôi nhíu mày . Thiên phú của Harry đối với phép thuật này làm người ta lấy làm kỳ.

      “A, đúng vậy. Phòng ngự phép thuật Hắc ám này chính là bởi vì Harry mới sinh ra. Vì sao cháu luôn muốn so sánh cùng sở trường của người khác?” Sirius cho là đúng nhíu nhíu mày, hướng từng bước cầm hai vai của tôi, con mắt màu xám kiên định nhìn phía tôi, “Cháu nên tin tưởng mình là ưu tú. phát triển của cháu đặc biệt đồng đều, tin tưởng chú, hệ thống lại tố chất có người giỏi hơn so với cháu.”

      “Phải ?” Tôi hoài nghi .

      “Chú nghĩ mình hiểu được Animagi của cháu tiến triển như ý.” Sirius , “Bởi vì ngươi đủ tự tại.”

      “Ý chú là tự phụ?” Tôi .

      “Tự tại, tự phụ, hay là cho mình siêu phàm, tùy cháu như thế nào.” Sirius cười rộ lên, mắt nổi lên nếp nhăn nhàn nhạt, “ cho ta biết, Animagi và phù thủy biến hình bình thường có gì khác biệt?”

      “Ừm… Nhóm phù thủy thông thường sau khi biến thành động vật có suy nghĩ của động vật, bởi vậy nên hề nhớ được bọn họ muốn làm gì. Mà Animagi là khi ở hình dạng của động vật có thể giữ nguyên tâm trí của loài người.”

      “A, đúng vậy. Rất nhiều phù thuỷ sau khi biến hình quên mất chính mình, cho là mình là động vật bình thường,” Sirius , “Đây chính là nguyên nhân Animagi lại ít như thế. Cháu đủ tự tin, Sylvia, cháu tin vào bản thân. Bởi vậy cháu thay đổi nó được tốt. Dưới tình huống như vậy học Animagi thực tế là rất nguy hiểm.”

      “Đương nhiên cháu tin tưởng bản thân.” Tôi chút do dự . Nguyên nhân là cháu tin tưởng chính mình cho nên mới vội vàng trang bị cho bản thân. Cẩn thận là mỹ đức, so với tâm lý đem hi vọng ký thác vào may mắn, cháu càng nguyện ý chuẩn bị tốt cho mình vì phần vạn rủi ro.”

      “Ồ, có lẽ.” Sirius ràng có lệ mà nhếch miệng cười, hiển nhiên muốn tranh cãi nhiều về vấn đề này với tôi, “Cháu có thể luyện tập nhiều chút. Ít nhất chú cho rằng ở phương diện học Animagi, mặc kệ cháu có vấn đề gì chú đều bảo toàn cháu.”

      “Cháu đối với việc này nghi ngờ.” Tôi chế giễu , “ ví dụ như khi tóc cháu dài dùng bùa chú gì và vân vân.”

      Có lẽ là nghẹn cỗ muốn chứng minh bản thân đầy đủ tự tin, hoặc là luyện tập mấy tháng qua rốt cục có tác dụng, tóm lại trước đêm Halloween, tôi cuối cùng cũng cảm giác được thân thể có biến hóa.

      “Cháu cảm thấy cơ thể vừa rồi hình như co lại chút,” tôi xác định , “Có chút cảm giác ghê tởm.”

      Tinh thần Sirius rung lên, “Ồ, đúng vậy, bắt đầu chính là cảm giác. Cháu có thể luyện tập chút nữa.”

      Tôi tiếp nhận cốc nước Sirius đưa tới uống ngụm, bình tĩnh chút, nhớ lại cảm giác vừa rồi, bắt đầu thử lần thứ hai.

      Tôi biết biến hình Animagi là tương đối nhanh chóng, trước kia biết có bao nhiêu lần tôi trông thấy Sirius thi triển. Nhưng ở trong cảm giác của tôi, nó nhưng là hết sức lâu. Tôi cảm thấy cơ thể hơi co rụt lại, tiếp đó bành trướng lên, như là nó hề tồn tại; tiếp đó lại chậm rãi co rút lại, cuối cùng đọng lên.

      Dường như ý thức có trống rỗng trong nháy mắt, thời điểm khi tinh thần tôi cuối cùng phấn chấn, tôi cảm thấy tôi úp mặt sàn nhà. Dùng cái từ “Cho rằng” này là bởi vì tôi xác định tại tôi ý thức được có đúng hay thông qua con mắt nhìn đến.

      Mọi thứ đều mất màu sắc chúng vốn có, thậm chí màu đen và màu trắng; chúng chỉ còn lại có hình dạng. Mà làm tôi kinh ngạc chính là mọi thứ xung quanh, bao gồm phía sau tôi đều có thể cảm giác được, như là toàn thân tôi đầy con mắt.

      Để thị giác chật hẹp của người thích ứng loại cảm giác này có chút khó khăn, tôi hơi hoa mắt chóng mặt.

      Tôi cẩn thận di chuyển thân thể của chính mình trước hai cái chướng ngại vật to lớn, khi tôi ý thức được hai cái chướng ngại vật này chẳng qua là phía sau đôi giày da rồng của Sirius, tôi nhịn được hơi hơi ngẩng đầu lên. Merlin, chú Sirius nhìn như là tòa núi lớn.

      Chú ấy cúi đầu nhìn tôi, tóc từ bả vai chú ấy rũ xuống, nhíu mày lại, bắp thịt mặt rủ xuống.

      A, chú ấy nhìn qua như là mô hình thạch cao tuấn.

      Tôi tiếng động nở nụ cười, nhưng theo tiếng cười của tôi, mọi thứ xung quanh từ trong cảm giác của tôi nháy mắt tiêu thất.

      Tôi nhịn được có phần hoang mang đứng lên. Có cái gì đó ấm áp đụng vào cơ thể của tôi, tôi lập tức bắt nó như người chết đuối vớ được cọc.

      Đến sau khi mọi thứ xung quanh lại xuất trong cảm giác của tôi, tôi ý thức được mình tương đối khó khăn, lảo đảo lắc lắc ngã tay Sirius, chú ấy đem tôi nhấc tới trước mặt to lớn.

      Ngã úp sấp càng làm tôi cảm thấy thoải mái, hơn nữa miệng của tôi vẫn mở.
      Nếu tôi còn ý thức được Animagi của chính mình là cái gì, tôi nhất định là rất ngu ngốc.

      Điều này cũng giải thích vì sao tôi có thể có “thị giác” ba trăm sáu mươi độ, hơn nữa khi tôi cười liền thể cảm nhận xung quanh.

      Merlin, tôi có đôi mắt chỉ để trang trí, dựa vào sóng để nhận biết thế giới, dơi cỡ .
      ly sắc thích bài này.

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 177: Dơi, Draco và đêm Halloween.

      Editor: Fujiko.

      Tôi xoay xoay đầu, hơi chần chừ buông ngón tay Sirius ra.

      Cơ thể tôi nhanh chóng rơi xuống. Chú Sirius hoảng sợ, đưa tay đón rơi vào khoảng .

      Lực cản khí vững vàng nâng tôi lên. Tôi ra sức đập màng cánh, bay vài vòng trần nhà cao, sau đó giải trừ biến hình trước mặt Sirius.

      “Là dơi! Cháu còn nghĩ rằng mình là chuột đâu. Mặc dù quá xinh đẹp,” tôi vui mừng : “Nhưng tệ chút nào, ít nhất có thể bay.”

      “Ừ, đúng vậy.” Sirius , chẳng qua biểu tình thoạt nhìn giống như hận thể để tôi biến thành con chuột.

      Tôi thu hồi tươi cười, cẩn thận quan sát chú ấy: “Ừm… Chú có ý kiến gì đối với cháu sao?”

      “Hả, sao có thể. Với lần đầu tiên thành công cháu làm tồi chút nào.” Sirius giả dối cười to vài tiếng, "Dơi, quá tuyệt vời. Chú nghĩ danh hiệu của chủ nhiệm nhà các cháu sớm xâm nhập vào lòng người rồi?”

      Slytherin bày tỏ biệt danh “Lão dơi” của chủ nhiệm nhà do các ngoại viện đặt nhất định là phải cau mày quắc mắt và cùng chung mối thù với chủ nhiệm; nhưng việc này càng nhiều là bởi các ngoại viện có ý muốn làm giảm uy tín của giáo sư Snape. đúng ra, đến chúng tôi cũng phải tán thành là còn loại động vật nào hợp với hình tượng giáo sư hơn nữa.

      Nhìn người ông ấy quanh năm là màu đen!

      Nhìn vạt áo choàng rộng thùng thình như cánh dơi!

      Khuôn mặt tái nhợt!

      Con ngươi đen sâu thẳm!

      Tôi dựng thẳng lông mày tỏ vẻ bản thân là người nhà Slytherin nên có phẫn nộ. Sirius cười mỉa vì quá hiểu thấu tôi.

      “Chú còn nghĩ rằng cháu con chó . Giống như chú.” Chú ấy , “Cháu biết đấy, gia huy nhà Black cũng là con chó đen.”

      Tôi vô lực nhắc lại tôi cùng nhà Black có liên quan gì; cho dù , tất cả mọi người đối với việc này trong lòng cũng biết ràng.

      Tôi do dự, có chút được tự nhiên , “Hình dạng Animagi hình như cũng giống như phân chia học viện, cũng có quan hệ với gia tộc?”

      Trong con mắt màu xám của chú Sirius xẹt qua chút khoái trá. “Chẳng qua là phỏng đoán, cháu cũng biết bất luận thời kì nào Animagi đều ít ỏi đến mức có biện pháp thống kê xác suất.”

      Tôi trịnh trọng , “Cháu thích dơi.”

      “A, được rồi, nếu lão dơi là chủ nhiệm của cháu.” Sirius nhún nhún vai, miệng kéo xuống phía dưới tạo thành độ cong tỏ vẻ chán ghét.

      Tôi có chút ngoài ý muốn với biểu kiềm chế như vậy của chú Sirius, ban đầu tôi chuẩn bị tốt việc nghênh đón Sirius móc giáo sư Snape.

      Nghĩ nghĩ chút, tôi có chút tò mò : "Giáo sư Snape cũng là Animagi?”

      ta? Đương nhiên phải. Nhưng nếu là ta, ngoại trừ dơi chú cũng thể nghĩ ra ta còn có thể biến thành cái gì.” Chú Sirius nhạt nhẽo nở nụ cười vài tiếng, “Cháu cũng biết, Animagi nghiêng về tính cách và nội tâm. Cho dù cháu là Slytherin, Sylvia, chú cũng có cách nào lý giải cháu lại nhận thức chủ nhiệm như thế.”

      Tôi ngẩn người.

      “Cháu nhớ vào năm nhất khi cháu bị thương, là giáo sư Snape mang cháu Bệnh thất, năm hai ma lực cháu bạo động, cơ hồ muốn khiến người khác bị thương —— Sirius, chú biết cháu bạo động có đáng sợ đến thế nào —— cũng là dưới trợ giúp của giáo sư Snape mới bình an vượt qua. Chú biết cháu có bao nhiêu cảm kích với ông ấy.” Ngạo mạn mà cân nhắc , “Cho dù cháu thể phủ nhận khuyết điểm của giáo sư Snape, khắt khe lạnh nhạt và vân vân… Ít nhất ông ấy đặc biệt đáng giá dựa vào và đáng để tín nhiệm.”

      “Chú nghĩ chú thể giữ lại quan điểm này.” Sirius nhíu nhíu mày, thập phần kiềm chế .

      Trong cả ngày Halloween, tôi vui sướng trong việc thành công bảo trì hình thái Animagi. Sau khi tan lớp Biến hình, Draco nghi hoặc hỏi tôi: “Xảy ra chuyện gì sao?”.

      Tôi vội vàng lắc đầu, muốn cho Draco kinh hỉ, ít nhất là kinh ngạc, bởi vì cậu ấy luôn hề xem trọng việc học tập Animagi của tôi.

      Giống như những năm trước, yến tiệc Halloween tổ chức vào buổi tối. Thời tiết hôm nay phi thường tốt, các ngôi sao trần nhà Hogwarts sáng chói. Rất nhiều ngọn nến tuyết trắng đặt bàn dài, lập loè chiếu sáng đồ ăn. Lão Hagrid vắng, cho nên năm nay chúng tôi đủ bí đỏ, nhưng nhóm giáo sư thi triển bùa Phóng-to lên mặt nạ bí đỏ bình thường, khiến chúng nó bay tới thổi trần nhà. Ngoài ra còn có chi chít dơi đếm được kết thành quần bay lượn trung.

      Tôi nhìn những con dơi kia mà cảm thấy tâm ngứa khó nhịn, gần như muốn hóa thân ngay lập tức để gia nhập với chúng nó.

      Sau khi yến tiệc kết thúc, tôi lập tức rời đầu tiên, tham gia hoạt động kế tiếp. Tôi tiến vào phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin, vào phòng ngủ của Draco. Cảm ơn Merlin, phòng ngủ của Draco luôn luôn mở ra với tôi.

      thảm trải sàn to lớn mà mềm mại kia, tôi biến thành dơi, dự định bay đến trốn phía sau rèm cửa sổ. Nhưng tôi lập tức phát vấn đề.

      Thời điểm dơi ở trạng thái nằm úp sấp thể đứng dậy.

      Tôi ngu ngốc nằm thảm trải sàn lông dài, cảm thấy phiền não. Chẳng lẽ mỗi lần trước khi biến hình tôi đều phải tìm cành cây gì đó rồi lộn ngược lên sao?

      Cánh cửa tiếng động mở ra, Draco đến, đứng ở cửa nhìn xung quanh vòng. Tôi vẫn nhúc nhích, dám thở mạnh, nhưng Draco vẫn phát tôi. Cậu ấy về phía tôi, nhặt tôi lên từ thảm trải sàn.

      Thành , phương pháp rất thô bạo.

      Tôi lúc giật mình ở giữa hai ngón tay cậu ấy, do dự muốn hay biến trở lại.

      Cậu ấy cúi đầu nhìn tôi chút,trong miệng lẩm bẩm tiếng. Lúc tôi do dự, cậu ấy đến cửa sổ, chút do dự đem tôi ném ra bên ngoài.

      Trái tim của tôi xiết chặt lại, liều mạng vỗ cánh, trước khi rơi xuống đất thành công bay lên.

      Sau khi sợ hãi là trận lửa giận hừng hực bốc cháy. Tôi nổi giận đùng đùng bay trở về, nhưng từng cái cửa sổ ngoài lâu đài Hogwarts thoạt nhìn giống nhau như đúc. Tôi thể giải trừ biến hình vào hầm ngầm, ở trước cửa đá báo mật khẩu, vào phòng ngủ.

      Draco đứng ở giữa phòng nghỉ, lông mày cau lại. Sau khi trông thấy tôi, lông mày cậu ấy buông lỏng ra.

      “Thấy cậu về sớm nên mình nghĩ cậu thoải mái. Cậu đâu?” Cậu ta , “Mình tìm thấy cậu.”

      “Lẽ ra mình bất cứ chỗ nào,” tôi xụ mặt : “Chẳng qua mới vừa rồi bị cậu ném ra ngoài cửa sổ.”

      Lông mày Draco giơ lên.

      “Dơi?” Cậu ấy ngạc nhiên , “Animagi của cậu thành công?”

      “Đúng vậy, thành công,” tôi canh cánh trong lòng , “Vốn muốn cho cậu bất ngờ.”

      “Đó là lí do mà cậu về sớm, còn tiến vào phòng ngủ của mình biến thành dơi? Nếu dự định ban đầu của cậu chính là bất ngờ biến lại hình người ở trước mặt mình, mình xác định đây là kinh hỉ hay là kinh hãi…” Cậu ấy nhìn tôi từ xuống dưới, hứng thú , “Bây giờ có thể thay đổi ? Mình muốn nhìn.”

      Tôi căm phẫn , “Vừa rồi cậu thấy được.”

      “Vừa rồi mình biết là cậu, căn bản chú ý,” Draco hào hứng bừng bừng , “ tại mình biết, mình cam đoan mình chăm chú nhìn xem.”

      Cuối cùng tôi có chút cam lòng nghe theo.

      Draco bu lại, đem tôi cầm lên. Lần này động tác của cậu ấy dịu dàng hơn, lực nắm của hai ngón tay nắm tôi vừa đúng.

      “A, cậu .” Draco đem tôi đặt ở trong lòng bàn tay, sợ hãi than , “Theo mình lớn xấp xỉ ngón cái người bình thường.”

      Cậu ấy dùng đầu ngón tay cẩn thận gãi gãi tôi, lại ngắm hai cánh dơi chút, cuối cùng hạ cái kết luận.

      “Thành … rất xấu.”

      Tôi kháng nghị kêu tiếng, tức giận ôm lấy đầu ngón tay của cậu ấy cắn cái.

      Cho dù tôi là con dơi như vậy, tôi cũng có răng nanh; Draco hút hơi khí, cẩn thận cầm tôi từ đầu ngón tay của cậu ấy xuống dưới.

      A, gặp quỷ! Mình nghĩ cậu cắn sâu chút nữa, mình chảy máu.

      Còn chưa hết, cánh cửa phòng sinh hoạt chung lại trận ù ù, vài học sinh đến.

      “Malfoy?” học sinh lớp kinh ngạc , "Cậu chuyện với ai vậy?”

      “Chỉ là lẩm bẩm mình.” Draco nhướn nhướn mày, lấy loại ngạo mạn cho người khác tiếp tục hỏi .

      Tôi nghe được vị học sinh lớp kia còn cái gì, bởi vì đầu óc tôi choáng váng vì bị Draco nhét vào trong ống tay áo. Cánh tay của cậu ấy dường như lơ đãng đánh tôi, ước chừng là chỗ khuỷu tay.

      Tôi ở chỗ đó ngây người hồi lâu mới kịp phản ứng từ giữa choáng váng.

      Mặc dù cách lông tơ nên tôi cảm giác được, nhưng tôi biết làn da Draco vô cùng nhẵn nhụi, trước đây tôi thậm chí vì điều này mà có chút ghen tị. Nhưng lúc này tôi vô tâm thưởng thức, tôi chỉ cảm thấy bầu khí ngột ngạt và nóng nực, suýt thở được.

      Dựa vào rung động truyền đến từ vải dệt, tôi đoán bọn họ vẫn chưa kết thúc trò chuyện. Chẳng qua là hơi suy nghĩ chút, tôi liền quyết định tự lực cánh sinh.

      Tôi dùng cái chân bé kẹp vào cánh tay Draco, cái bụng đầy lông cọ vào da tay của cậu ấy, nhận thức cái phương hướng đúng. Lúc đầu cánh tay Draco có chút phát run, tôi nghĩ có lẽ mình làm đau cậu ấy, nhưng tôi dừng lại.

      Ai biết họ chuyện xong cần bao lâu? Có lẽ sau khi chờ bọn họ hết, tôi chết bởi vì ngạt thở.

      biết bò bao lâu, tôi cảm thấy khí dường như càng ngày càng ít; tôi cố gắng tránh giật mình, cuối cùng cảm thấy khí trong lành chút, con mắt có thị lực cực thấp cũng mơ mơ hồ hồ cảm thấy phía trước có chút ánh sáng.

      “Cậu… có việc gì chứ?” Tôi nghe thấy học sinh lớp kia có điểm do dự .

      sao.” Từ rung động của làn da gần sát tôi kia, thanh của Draco mang theo hơi hơi rung động dễ phát vang lên từ phía , “Xin lỗi tiếp chuyện được.”

      Tôi cảm thấy cậu ấy đứng lên, thanh cửa bị đẩy ra rồi đóng lại. Sau đó hai ngón tay chính xác kẹp lấy tôi, túm tôi ra khỏi cổ áo của cậu ấy.

      “Cậu có thể… biến trở về hình người.” Draco nghiến răng nghiến lợi .

      Tôi giải trừ Animagi, phát chúng tôi về tới trong phòng ngủ của Draco. Draco đứng ở trước mặt tôi, ôm cánh tay lãnh khốc nhìn tôi, biểu tình có thể ngoan.

      Chẳng qua từ hai gò má đến cổ lại hơi hơi đỏ ửng.

      Chương 178. Tháng mười

      Editor: Fujiko.

      “Ừm…” tôi ngạc nhiên nhìn Draco, “Mặt của cậu đỏ.”

      Khuôn mặt Draco đỏ vài phần, ánh mắt lành lạnh nhìn chằm chằm tôi; cậu ấy hít sâu dài chút, giống như kiềm chế tính khí của mình, nhìn vào góc trần nhà : “Mình nghĩ mình hoàn toàn thấy ràng hình dạng Animagi của cậu.”

      “Ừ.” Tôi khó hiểu trả lời.

      “Cho nên có lẽ cậu có thể về được rồi.”

      Lập tức tôi cảm thấy bị tổn thương, “Vì sao?”

      “Lát nữa cha cậu trong hình dạng con chó tới, nếu cậu hi vọng ông ta bởi vì tìm thấy cậu mà ồn ào trong phòng sinh hoạt chung, xin cứ tự nhiên.”

      “Mình đâu cần phải báo cáo với ông ấy từng việc.” Tôi .

      chỗ khác sao cả, đến chỗ mình như vậy.” Draco trợn con mắt, “Merlin cưỡi chổi! Mình tin cho tới bây giờ cậu vẫn đoán ra lý do ông ta lúc lúc ở trong này.”

      Thực tế là tôi loáng thoáng nhận ra.

      “Mình biết vì sao ông ta lại biết chúng ta từng qua đêm ở cùng phòng, có lẽ trong Slytherin có tai mắt của ông ta chẳng hạn… Tóm lại,” Draco nhún nhún vai, “Hiển nhiên ông ta chỉ là muốn tới tìm cách phá hoại cơ hội chúng ta ở cùng chỗ.”

      “Mình với ai cùng chỗ cũng cần nhất nhất báo cáo cùng chú ấy.” Tôi , “Có lẽ có người tự cho mình có quyền lợi can thiệp vào hành vi của mình, cho quan hệ với cậu là chú ấy.”

      “Thôi ,” Draco hướng tôi nheo con mắt lại, “Mình dám kỳ cậu rất vui khi bị quản thúc, uhm?”

      Tôi có chút ngượng ngùng cùng tức giận mím môi. Cùng lúc tôi căm tức với bản thân bị can thiệp vô nghĩa, nhưng về phương diện khác… tôi thể phủ nhận bản thân trong lòng có tia mừng thầm vì được để ý. Như là lo lắng con cùng người trẻ tuổi đáng ghét tiếp xúc này đó, những chuyện này… rất giống hành động mà người cha làm.

      Draco nhìn biểu tình của tôi, có điểm chịu được trợn con mắt.

      “Cho dù cậu luôn chịu thừa nhận, chẳng qua… Được rồi, xét thấy tính đặc thù của thân phận ông ta đối với cậu, mình nguyện ý ở phương diện này có chút tôn trọng ông ta.” Draco mở khóa cửa, “ thôi, cậu nên rời khỏi đây thôi.”

      “Đương nhiên ,” Tôi mạnh miệng , “Hôm nay mình hy vọng có thể nán lại với cậu lúc. Cậu xem, mấy ngày nay mình bận quá… Thế cho nên chúng ta hầu như có thời gian tâm .”

      Sau khi Draco nhìn tôi, trả lời:

      “Đúng vậy, cậu bận quá. Mình thể hiểu cậu đến tột cùng là làm cái gì mới có thể vội đến mức ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng đủ,” cậu vươn tay, ngón tay cái ở làn da ảm đạm phía dưới mắt tôi nhàng vuốt chút, “Chẳng qua ít nhất mình có thể nhìn ra cậu tại cần nhất phải chuyện phiếm mà là nghỉ ngơi.”

      “Draco…” Tôi ấp úng .

      thôi,” Draco cởi bỏ cà vạt, thuận tay đem nó để ngăn tủ, “Thừa dịp hôm nay có nhiều chuyện cần bận rộn như vậy, ngủ ngon nào.”

      Tôi hít hít cái mũi. Rốt cuộc là từ khi nào Draco từ cái du côn cắc ké trưởng thành thành tên chọc người cảm động?

      Tôi mở cửa phòng ra ngoài, lại nhanh chóng trở về.

      “Mình cam đoan,” tôi cẩn thận , “Xong xuôi trận việc vội vàng này, mình nhất định ở bên cạnh cậu.”

      “Tất nhiên. Mình chút nghi ngờ với việc này.” Draco nhướn nhướn lông mày, “Cho dù cậu làm hết việc, ít nhất cũng phải dành ra thời gian ngày đến xem trận đấu của mình. Mình hi vọng cậu quên trận đấu Quidditch giữa Gryffindor cùng Slytherin sắp tới.”

      thực tế, tôi hoàn toàn quên.

      Tôi vội vàng đem xấu hổ thiếu chút nữa để lộ ở mặt hủy diệt, mười phần Slytherin mà nhướn cao lông mày, lấy loại giọng điệu đương nhiên , “Quên việc này? Cậu đùa. Mình đương nhiên .”

      “Tốt,” Draco mỉm cười đứng lên, trong ánh mắt màu lam bụi lóe ra quang mang, “Khi người cha mang hình dạng con chó của cậu phát mình là người cưỡi Tia chớp mà ông ta đưa cho cậu, biết có vẻ mặt thế nào? Mình thể chờ đợi được với chuyện này…”

      Tháng mười kết thúc với buổi tối mưa to gió dữ. Gió tháng mười bắt đầu như dao găm cắt vào hai gò má. Sáng sớm mỗi ngày, bãi cỏ khô vàng bên ngoài Hogwarts cùng đất đai đều che tầng sương giá xám trắng. Bầu trời thoạt nhìn thăm thẳm mà sáng sủa, đỉnh núi xung quanh Hogwarts mảnh trắng xoá.

      Nhiệt độ khí trong lâu đài giảm xuống nhiều như vậy, khi vào giờ nghỉ ở hành lang, rất nhiều học sinh đều mang găng tay da rồng dày.

      Trận đấu Quidditch ngày đó, thời tiết sáng sủa mà rét lạnh. Mọi người quàng khăn màu bạc, xanh biếc cùng găng tay, cùng với biểu tượng năm nay—— vương miện màu bạc nho tinh xảo, bữa sáng qua đến ngồi chỉnh tề ở khu vực trong khán đài sân bóng.

      lát sau, đội Slytherin đổi quần áo xong, xếp thành hàng ra phòng thay quần áo, khán đài vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Draco đứng ở dưới ánh mặt trời, mái tóc vàng nhạt lòe lòe tỏa sáng. Cậu ấy đắc ý hướng khán đài vỗ vỗ vương miện màu bạc ngực, đưa tới trận vỗ tay nhiệt tình hơn cùng reo hò mang theo mong đợi hướng khán đài của Gryffindor nhìn lại.

      Chỉ có tôi mới hiểu được rốt cuộc là cậu ấy nhìn cái gì; tôi nhịn được hé miệng chút, lấy ống nhòm của Blaise đưa cho nhìn về phía đối diện —— ngoài sở liệu, chú Sirius bị chọc tức. Lửa giận cao ngất trừng mắt nhìn Draco, dùng sức vỗ tay vịn như thấy đau chút nào.

      Nhóm tiểu sư tử nhiệt huyết đội Gryffindor vào sân bóng giữa tiếng hoan hô nồng nhiệt. Sau khi đội trưởng hai bên bắt tay, trận đấu bắt đầu.

      Tôi rất muốn trận đấu đặc biệt tuyệt vời, nhưng đây tuyệt đối phải .

      Năm nay Gryffindor và Slytherin đều có người mới gia nhập. Ron Weasley đảm nhiệm thủ môn Gryffindor, mà Goyle và Crabbe gia nhập đội bóng Slytherin làm tay đánh bóng.

      Ron Weasley thoạt nhìn hồi hộp quá mức; Slytherin liên tục ghi điểm. Mỗi điểm ghi được, khán đài Slytherin luôn vang lên trận hoan hô, tiếng hư, tiếng cười nhạo, điều này làm cho vị thủ môn mới của đội Gryffindor càng thêm thể thả lỏng.

      So sánh với bên này mà , tố chất tâm lý Goyle và Crabbe kiên cường dẻo dai hơn—— Được rồi, xét thấy lý giải trước sau như của tôi với họ, tôi rất hoài nghi bọn họ có hiểu được cái gì gọi là hồi hộp .

      Harry và Draco vòng lại vòng xoay quanh khoảng cầu trường; hành động của Weasley càng thêm chậm chạp khi cầu của Slytherin bay vào giữa gôn ngừng nghỉ chút nào; khi điểm số Slytherin và Gryffindor trăm tám mươi so với hai mươi, nhóm tiểu sư tử thất vọng đình chỉ tiếng vỗ tay cùng tiếng cố lên.

      Nhóm tầm thủ hiển nhiên phát quả bóng có cánh kia, bọn họ kẻ trước người sau bắt đầu truy đuổi lên.

      Từ trong ống nhòm có thể nhìn thấy, khoảng cách giữa Harry và trái Snitch rất gần, nhưng Draco cách nó còn có khoảng. Nhưng đúng lúc này, Harry ràng chần chờ chút.

      Từ ý nghĩa nào đó, tôi dường như có thể hiểu được do dự của Harry. Bởi vì lúc này trận đấu kết thúc, nhà Gryffindor thể nghi ngờ là thua. Nhưng Draco rất nhanh tiếp cận Harry, cũng vượt qua cậu ấy, chỉ kém chút là bắt được quả cầu kia.

      Trái Snitch vàng nhanh chóng thay đổi phương hướng, lao xuống hướng mặt đất.

      Thời điểm cách mặt đất mấy thước , Harry hề do dự. Cậu ấy nhanh chóng làm động tác vô cùng nguy hiểm—— Toàn bộ cơ thể mạnh mẽ hữu khuynh, hai tay bỏ chổi ra hướng phía trước bắt—— cậu ấy bắt được nó.

      Trận đấu kết thúc, điểm số Slytherin và Gryffindor trăm tám mươi so với trăm bảy mươi.

      Slytherin hết sức vui vẻ bởi thắng trận đấu; Gryffindor thoạt nhìn cũng hết sức vui mừng bởi vì chí ít Harry khiến điểm số chênh lệch lớn. Kết quả hai học viện trông khá đối lập, người thể chấp nhận chính là Ron Weasley và Draco.

      “Mình cách nó gần như thế…” Ở trong phòng nghỉ, Draco u .

      Tôi hiểu cậu ấy có bao nhiêu mong muốn ở phương diện Quidditch đánh bại Harry, nhưng trong tình huống hai người gần như đồng thời tiếp cận trái Snitch vàng, xác suất Harry bắt được nó lớn hơn chút. Đó cũng phải bởi vì tôi cảm thấy kỹ xảo phi hành của Draco kém hơn Harry, chỉ là bởi vì liên quan đến tính cách của hai người—— Harry vì thắng lợi được ăn cả ngã về , tiếc vì thế mà mạo hiểm; nhưng tính cách Draco càng thêm cẩn thận, ít khi khiến chính mình lâm vào trong nguy hiểm.

      Tính cách hai người có khác biệt, tôi thể người nào rất tốt chút —— tôi thưởng thức dũng cảm của Harry, nhưng thực tế, tôi chưa hề cho rằng đồ vật này nọ còn quan trọng hơn an toàn của bản thân.

      Đó chỉ là khác biệt giữa hai người bọn họ, đó cũng là khác biệt giữa Gryffindor và Slytherin. Khi tôi còn là học sinh lớp dưới, tôi từng oán giận qua vì sao Mũ phân nhà đem tôi phân đến Slytherin mà phải Gryffindor; nhưng tại xem ra, hiển nhiên Mũ phân nhà đúng.

      Tôi thực thích hợp với Gryffindor.

      Trung tuần tháng mười , chỉ thị số hai mươi lăm của Ma pháp bộ được ban bố xuống.

      “Điều tra viên cao cấp với có thể nghiêm khắc trừng phạt học sinh Hogwarts, ngăn chặn và tước quyền lợi của người có quyền uy nhất, cũng có thể trừng phạt với giáo viên khác, có quyền ngăn chặn và cách chức sửa chữa.”

      cách khác, cuối cùng mụ Umbridge đạt được quyền hạn cao nhất của Hogwarts. Từ nay về sau, bà ta có quyền tùy ý khai trừ học sinh; có thể tùy ý xử phạt—— thậm chí là dùng cách xử phạt về thể xác học sinh. Từ nay về sau, nhóm giáo sư, bao gồm Dumbledore, cũng thể che chở học sinh bị bà ta trừng phạt.

      Ma pháp bộ chắc là bị “Dumbledore cực kỳ được người ủng hộ” trong tưởng tượng hù dọa đến mức não rút gân; cho dù danh dự của Dumbledore thể khôi phục, Bộ trưởng Ma pháp bộ cũng là Fudge ngu xuẩn đến khó có thể tin.

      Umbridge sử dụng quyền lợi của mình tốt lắm, vì thế giá trị chán ghét của học sinh Hogwarts đối với bà ta đạt tới đỉnh cao mới.

      Hermione vội muốn hỏng rồi, thành viên của G. H. R. S. muốn trải rộng khắp trường, nhân số cơ hồ chiếm phần ba. Mà nhóm phòng chống phép thuật Hắc ám là cái tiểu đoàn thể tương đối độc lập cũng bổ sung vào mấy thành viên mới.
      ly sắc thích bài này.

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 179. Trước khi nghỉ đông.

      Editor: Fujiko.

      Hạ tuần tháng mười , Lão Hagrid về tới Hogwarts.

      Tin tức này là ở lần sau khi hoạt động của nhóm phòng chống phép thuật Hắc ám, do chú Sirius cho chúng tôi biết. Harry, Hermione, Ron Weasley vui đến mức tưởng chừng muốn nổi cơn điên, bọn họ lập tức quyết định vào thời gian vắng vẻ chút khoác áo tàng hình gặp người bạn to lớn kia.

      Tôi chần chừ , “Ông ấy còn có thể trở về dạy bọn cháu sao?”

      “Đương nhiên.” Harry bảo vệ , “Bác ấy mới là giáo sư chính thức môn Chăm sóc sinh vật huyền bí, giáo sư Grubbly Plank chỉ là dạy thay, phải sao?”

      “A,” tôi hàm hồ , “Giáo sư Grubbly Plank giảng bài rất thú vị.”

      Harry có điểm chột dạ to, “Tiết Hagrid giảng cũng rất thú vị! giống như bồ cho rằng Hagrid cho tới bây giờ dường như chưa cho chúng ta xem qua động vật thú vị gì đó… Chẳng lẽ cậu chào đón bác ấy trở về sao?”

      “Rất hoan nghênh.” Tôi giả dối . Tôi phải thừa nhận, giải tán đám sâu lông quả có chút chán nản, nhưng Thằn lằn lửa cùng với con Bằng-mã đúng là thú vị. Mà quái tôm đuôi nổ là thú vị nhất.

      Nhìn bọn Harry vì trở về của Hagrid mà vui sướng tự đáy lòng, tôi cho rằng vẫn là đem quan điểm bản thân giữ lại trong lòng, có điều, khá thích hợp.

      Hiển nhiên học sinh có quan điểm đồng dạng như tôi hoàn toàn nhiều, vào bữa sáng ngày hôm sau Hagrid lần nữa xuất ở bên cạnh bàn giáo viên, cũng phải toàn bộ học sinh đều phản ứng nhiệt tình. Ông ta thoạt nhìn quả thực cực kỳ thê thảm, râu mép dài bẩn hề hề bên dưới gương mặt đầy vết thương, có nhiều còn chảy máu.

      Tôi thở ra lãnh khí trong hàm răng; đến tột cùng là sức lực thương tổn cỡ nào mới có thể đem người bán khổng lồ ngay cả Bằng Mã cắn xé cũng thèm quan tâm biến thành như vậy?

      Thứ ba, chúng tôi mặc áo choàng dày, thâm nhất cước thiển nhất cước giẫm lên tuyết tới phòng ở khu vực săn bắn của Hagrid, ngoài dự kiến phát con trâu chết mặt đất, giáo sư Grubbly Plank được thay bằng lão Hagrid khiêng đầu bò vai.

      Thành , tôi quá lý giải Dumbledore vì cái gì nhất định phải để cho Hagrid làm giáo sư môn này, ràng giáo sư Grubbly Plank dạy tốt như vậy. Hagrid có thể tiếp tục làm thủ vệ khu vực săn bắn, ông ta vẫn có thể ở lại Hogwarts, phải sao?

      “A.” Draco phát ra tiếng nửa là chán ghét nửa là thất vọng.

      “Hôm nay chúng ta vào học ở chỗ này!” Đầu Hagrid hướng phía sau trong Rừng Cấm, lộ ra đặc biệt vui vẻ , “Hôm nay chúng ta học về sinh vật đặc biệt hiếm thấy, thầy nghĩ mình có thể là người duy nhất toàn bộ quốc thuần phục được chúng nó! Đến, mọi người theo thầy!”

      Ông ta bước dài vào trong rừng, thỉnh thoảng quay đầu chăm sóc những học sinh miễn cưỡng theo phía sau, , “ cần lo lắng! Chúng nó đặc biệt thú vị!”

      Merlin, tôi nghe xong lời của ông ta cảm thấy dạ dày đau đớn. Chỉ mong thú vị lần này phải có thể có người bị nhéo rơi đầu.

      Hagrid đem con trâu đặt mặt đất, ngửa đầu phát ra trận tiếng kêu to cổ quái, sắc nhọn. Thanh kia lượn vòng quanh quẩn ở trong rừng cây rậm rạp sâu thẳm, lộ ra cực kỳ đáng sợ.

      Tôi thở mạnh ra cũng dám, khẩn trương chờ đợi.

      đôi mắt bạch quang giống như trân châu phát ra từ trong bóng tối ra, ngay sau đó là đầu lâu, cổ, xương khô giống như cơ thể. Sương mù theo lỗ mũi to lớn của nó nhàn nhạt phun ra, nó nhìn chúng tôi hồi, sau đó bắt đầu xé rách con trâu chết mặt đất.

      Tôi liền thở dài nhõm hơi, quay đầu giọng thầm với Draco: “Mình còn tưởng rằng là gì đó, dĩ nhiên là ngựa kéo xe.”

      Draco thoạt nhìn có điểm kỳ quái. Lông mày mảnh khảnh hơi hơi cau, thẳng tắp trừng mắt sinh vật kỳ diệu kia, mặt ra tia chán ghét cùng biểu cảm lẫn lộn.

      “Draco?” Tôi lo lắng kêu tiếng.

      “Ừ.” lát sau, cậu ấy nhàn nhạt lên tiếng, “Cậu gọi nó là ngựa?”

      “Ít nhất nó là ngựa sống.” Tôi .

      “Nó phải ngựa.” Draco .

      “Cái gì vậy?” nàng Ấn Độ nhà Gryffindor hoảng sợ hỏi, “Cái gì ăn nó?”

      Tôi có chút kinh ngạc nhìn chút học sinh tụ họp ở bên kia; bọn họ có chút sợ hãi lui ra phía sau, mờ mịt nhìn xung quanh, tựa như căn bản nhìn thấy thân hình khổng lồ kia của nó.

      “Vong mã!” Hagrid kiêu ngạo , “Hogwarts này có đoàn đấy. Đương nhiên rồi, thầy biết đại đa số các trò nhìn thấy nó. tại, ai có thể cho ta biết, vì cái gì?”

      “Vong mã.” Tôi có chút kinh ngạc tò mò lẩm bẩm tiếng, “Mình chưa từng thấy nó sách.”

      “Đó là bởi vì nó rất xui xẻo.” Draco , “Ngoại trừ nhóm sinh vật nguy hiểm của Bộ ma pháp và Bách khoa sinh vật ma pháp, có quyển sách nào nguyện ý ở trang giấy của nó ghi lại tên chúng nó chứ?”

      “Điềm xấu?” Tôi hứng thú dạt dào hỏi.

      “Nghe đại biểu vận hạn, điềm xấu, máu tanh và vân vân.” Draco , “Còn có tử vong.”

      “Em biết!” Hermione lớn tiếng , “Chỉ có người trực tiếp chứng kiến tử vong mới có thể thấy nó.”

      Lòng tôi cứng lại, móng tay rơi vào sâu cổ tay Draco.

      Tháng mười hai, theo kì nghỉ đông từ từ tới gần, bầu trời so với trước kia càng nhiều tuyết rơi, toàn bộ lâu đài Hogwarts bị tuyết vừa dày vừa nặng vây quanh, trong cửa sổ lộ ra chút quang mang màu vàng ấm áp.

      Bài tập so với trước kia cũng càng nhiều, giống như nhóm giáo sư muốn dùng đống luận văn đem chúng tôi đè sụp trước kỳ nghỉ.

      Trong lò sưởi tường trong phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin, ngọn lửa hừng hực cháy, những củi gỗ ở trong khoang lò đồm độp rung động, ngẫu nhiên bắn ra mấy đám tàn lửa, vẩy ra sàn nhà đá màu xám rồi từ từ tắt.

      Tôi đơn độc ngồi ở tấm da dê, tay cầm bút lông chim nhanh chóng viết luận văn trước ngày cuối cùng trước kì nghỉ; thường thường nhìn trộm Draco. Draco ngồi bên cạnh tôi, hết sức chuyên chú nhìn tài liệu tham khảo luận văn, ánh lửa màu đỏ toát ra bất định chiếu vào làn da tái nhợt có điểm bệnh trạng của cậu ấy.

      Mấy ngày nay tôi luôn luôn suy nghĩ về Draco. Tôi đương nhiên nhớ, vào trước nửa năm thứ năm, cậu ấy chưa bao giờ có chú ý đặc biệt tới hàng ngũ kéo xe của Hogwarts.

      Mọi thứ đều là bắt đầu từ năm thứ năm. Chỉ qua kì nghỉ ngắn ngủi, cậu ấy lại thấy tử vong?

      Trong tình huống cha cậu ấy trùng hợp là Tử thần thực tử?

      Sau khi Voldemort sống lại?

      Tôi từng làm cho Muggle bỏ mạng. Tôi biết người cặn bã kia chết chưa đền hết tội, tôi cũng hiểu đó là bất ngờ thể khống chế. Thế nhưng cho tới bây giờ, tôi cũng sâu sắc nhớ cảm giác khi đóa lửa linh hồn dập tắt ở trước mắt.

      Cho dù là Blaise cũng vô pháp vuốt xuống hoàn toàn cái loại sợ hãi cùng ghê tởm chảy ra từ chỗ sâu trong linh hồn này.

      Tôi sống lâu rồi.

      Nhưng Draco cũng là thiếu niên mười lăm tuổi chân chính. Cậu ấy vừa ngạo mạn lại vô lễ, nuông chiều từ bé, ngang ngược, hư vinh ác liệt, toàn thân tản ra cỗ quý tộc tức giận tà ác, ở trong mắt đại đa số người, cậu ấy là tên hỗn đản đáng giận mà ghê gớm.

      Cảm tạ Merlin khiến tôi có cơ hội gần kề cậu ấy, nhận thức cậu ấy, phát nội tâm của cậu ấy vẫn có thiên chân ôn hoà. Tính khí cậu ấy tuy tồi tệ nhưng cũng hỏng hoàn toàn.

      Thâm tâm thiên chân dịu dàng đó khiến tôi trân trọng, nên khi tôi loáng thoáng ý thức được sau khi nghỉ hè cậu ấy có thể gặp được chuyện tình gì, tôi mới đau lòng cùng khó chịu như thế.

      Bây giờ nghĩ lại, ngay từ khi nghỉ hè cậu ấy có điểm bình thường, vậy mà tôi vì cái chết tiệt gì vào bây giờ mới phát ?

      Tôi sớm nên nghĩ đến, thân là Tử thần thực tử nổi tiếng với tàn nhẫn, Lucius Malfoy tất nhiên trở lại bên cạnh Voldemort, vậy nên vì cái gì mà tôi nghĩ tới Draco phải chịu chấn động cùng và ảnh hưởng?

      Là từ khi nào ? Từ lúc viết ở cái túi “ nên hồi ”? Từ khi cậu ấy quá nhiệt tình với loại hộ mệnh như Phấn thân? Từ khi cậu ấy đưa cho tôi cái đai lưng cùng dược tề kia?

      Tôi vô cùng tự nguyện làm đối tượng dốc bầu tâm của cậu ấy, vì tôi hiểu biết cậu ấy; bởi vì cậu ấy thương người nhà của mình, cậu ấy đem tất cả dằn xuống đáy lòng, cái gì cũng .

      Tựa như cho dù có lời thề Bất-khả-bội, tôi cũng tuyệt đối hướng Hội Phượng Hoàng ra cứ điểm, kể cả giáo sư Snape.

      vấn đề có liên quan tới an nguy sống chết của người nhà, cậu ấy cũng tạo ra chút mạo hiểm; chút nguy hiểm với tôi cũng có.

      Thời gian trong tương lai, Tử thần thực tử và Hội Phượng Hoàng chỉ có cái có thể tồn tại, chúng tôi còn có thể giống như hôm nay bình tĩnh hoà nhã như vậy mà ngồi cùng chỗ sao?

      “Mình biết mình khiến cậu nỡ dời ánh mắt,” Draco hơi hơi xoay mặt, mái tóc đạm kim sắc mềm mại di chuyển, “Chẳng qua tiểu thư thân ái nhất của mình, cậu có biết cậu nhìn chằm chằm mình ước chừng giờ ?”

      giờ?” Tôi lập tức thẳng thân mình đáp lại , “Khoa trương là thủ pháp tu từ lưu hành mới nhất của các quý tộc sao? Đương nhiên rồi, xin tin tưởng mình cũng phải là thất lễ mà đâm chọc, bất quá mình nghĩ thủ pháp tu từ này dùng được hay cũng có thể khoa trương bao nhiêu. Có lẽ giáo sư văn học gia đình của cậu có thể cho cậu chút trợ giúp.”

      “Merlin ơi, chẳng lẽ là lỗ tai của mình có vấn đề gì sao? Quý tộc từ năm tuổi bắt đầu được dạy dỗ văn học,” lông mày Draco chọn cao cao, “Mới vừa rồi mình cho là mình nghe thấy người hề có thưởng thức với văn học xoi mói mình đâu.”

      Được rồi, ít nhất ở phương diện trình độ văn học, Draco có thể hề lo lắng thắng qua tôi.

      “Nếu năm tuổi liền tiếp thu giáo dục, mình tin tưởng.” Tôi oán hận .

      “Mình chút nghi ngờ với chuyện này.” Draco dùng giọng hoài nghi . Cậu ấy đứng dậy, mang mặt mỉm cười đáng giận, “Nếu tiểu thư Hopper nghĩ tiếp tục đem ánh mắt dính vào mặt của mình, vậy có lẽ mình có thể rời chút, để thu thập xong hành lý của bản thân cho kì nghỉ.”

      “Ngày mai mới là ngày cuối cùng, phải sao?” Tôi , "Vì sao để ngày mai thu dọn?”

      “A, xin thứ lỗi.” Draco lười biếng , “Dù sao cậu cũng biết, phải bất luận kẻ nào cũng giản dị… giống như cậu.”

      “Chế giễu người khác mộc mạc cũng phải là thói quen tốt.” Tôi dùng dư quang chú ý vẻ mặt của cậu ấy, làm bộ tùy ý , “Draco, cậu muốn ở lại trường ?

      Draco nhướn nhướn mày. “Ở lại?”

      “Nếu cậu ở lại,” tôi hướng cậu ấy mỉm cười, “Mình cũng ở lại. Chúng ta có thể cùng trải qua lễ Giáng Sinh.”

      Draco nở nụ cười.

      “Danh sách báo lên .” Cậu ấy , “Huống hồ mình đáp ứng ăn cơm Giáng Sinh cùng với mẹ mình.”

      đáng tiếc.” Tôi .

      “Đúng vậy.” Draco .

      Ngày mười lăm tháng mười hai, toàn bộ thời tiết của quốc đều đặc biệt sáng sủa. Tôi cùng Draco kéo hành lý của mình, bước lên tàu tốc hành Hogwarts, xuyên qua hơn phân nửa quốc, vào chạng vạng đến sân ga chín ba-phần-tư.

      Chương 180: Kỳ nghỉ Giáng Sinh

      Edit: Nguyen_Khanh

      Sau hơn ba tháng, trang viên nhà Sadie có những thay đổi rệt.

      Hoa viên sau nhà dường như được thay đổi hoàn toàn, bây giờ nó thực xứng đáng với cái tên “hoa viên” của nó. Đài phun nước cũng lại phun những tia nước trong veo. Những dây hoa leo, biết được nhổ từ chỗ nào, bừng bừng sức sống mọc leo khắp nơi, nở ra những bông hoa nho màu vàng xinh đẹp và nhờ tác dụng của pháp thuật, chúng có thể nở quanh năm. Chậm rãi bước con đường trong vườn phát ra loài hoa linh lan, xanh mượt với những chuỗi hoa đẹp đẽ vô cùng, tựa như những món trang sức lộng lẫy nhất mà người ta có thể thấy trong cửa hiệu trang sức.

      Phía xa xa là rừng táo dại , khi những cơn gió lạnh thổi qua đám cành cây trơ trụi có thể trông thấy những quả táo nho bị che dấu. Ngay phía sau cánh rừng là cái hồ nước trong veo như thủy tinh. Bên cạnh hồ có căn nhà gỗ . Mia cảnh sắc mùa thu ở đây rất đẹp, Blaise rất thích đến đây để ngắm cảnh.

      Nghỉ đông, tôi quay về nhà Sadie. Điều này khiến Mia cao hứng đến phát điên. Cũng vì thế mà lượng công việc của nó tăng đột biến làm nó thể ngày ngày bám theo tôi. Hiển nhiên Dolly hề nương tay khi phạt nó.

      Blaise cũng rất cao hứng, ôm chặt lấy tôi, khiến tôi muốn nghẹt thở: "Con ! Con biết có con ở nhà, mẹ buồn đến thế nào đâu!"

      Nhưng mà nhìn khí sắc hồng hào cùng gương mặt có chút tròn tròn của , tôi vô cùng hoài nghi cái gọi là “buồn” đó. Huống chi còn sắm cái TV để giải trí nữa.

      Đúng vậy, là TV đấy. Khi tôi lần đầu trông thấy TV được đặt trong phòng và có vẻ hề thích hợp với căn phòng kiểu cổ này thể tin nổi vào mắt mình. Tôi thể vòng quanh nó mà ngắm nhìn. Nên biết rằng tôi thấy TV được mười mấy năm rồi.

      Đương nhiên, ở trang viên Sadie chẳng thể bắt được tín hiệu truyền hình nhưng mà Blaise mua cả đầu video để xem. rất ngồi xem băng video bằng cái TV đó, có đôi khi cũng kéo tôi cùng xem với .

      Vào thời điểm này, dân Muggle có rất nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng. Ánh mắt của Blaise cũng tốt lắm, mỗi cuốn video đều là những bộ phim kinh điển ăn khách. Khi hai chúng tôi cùng xem, tôi lại nhớ đến khoa học kỹ thuật của Muggle, thứ mà tôi quên mất trong suốt thời gian qua. Đây là loại sức mạnh thua kém gì pháp thuật. Làm đôi lúc tôi cũng suy nghĩ vu vơ.

      Nếu có ai đó lấy băng video đưa cho đám phù thủy luôn xem thường Muggle, cho đám Tử Thần Thực Tử ưa thích giết hại Muggle xem…có khi nào nguy cơ chiến tranh lập tức biến mất nhỉ?

      Đương nhiên, cũng chỉ là nghĩ vớ vẩn thôi. Cho dù ai thừa nhận công khai nhưng quả là có ít phù thủy mình sinh sống giữa dân Muggle, phải cứ là phù thủy hoàn toàn biết gì về Muggle cả. Bọn họ xem báo chí của Muggle, kết bạn với Muggle. Có khi còn kết hôn với Muggle và che dấu hoàn toàn thân phận phù thủy của mình với bạn đời, họ sinh sống như Muggle chân chính, cũng tiếp nhận kiến thức của Muggle như bất kỳ Muggle nào khác. So với tôi, có khi họ còn hiểu biết về Muggle nhiều hơn nữa đấy.

      Rất nhiều phù thủy cho rằng Muggle là giống loài lạc hậu, ra nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tâm lý bài xích ăn sâu trong suy nghĩ của các thế hệ phù thủy trước mà thôi. Căn bản là họ chẳng thèm tìm hiểu về Muggle, trong khi khá nhiều đồng bào của họ sớm tiếp nhận này.

      Giáo sư Snape có chương trình học Bế quan bí thuật của tôi tiếp tục học ở nhà Black. Tôi chỉ dám oán thầm trong lòng. ra nếu giáo sư có thể cách vài ngày lại xuất ở nhà Sadie dùng bữa sáng cũng có thể dạy cho tôi ở đây mà.

      Tôi thể nghĩ rằng giáo sư xấu hổ. Bởi vậy khi kỳ nghỉ vừa bắt đầu, lúc cùng dùng bữa sáng, thầy trưng ra bộ mặt vô cùng nghiêm túc. Mỗi lần trông thấy gương mặt chút biểu cảm đó, tôi lại cảm thấy bao tử mình nó đau đau.

      Tôi nghĩ, tôi có thể hiểu được cần thiết khi khỏe mạnh cả tâm sinh lý mà. Người trưởng thành cũng cần mà, đúng ? Tôi ủng hộ trăm phần trăm ủng hộ việc giáo sư trở thành thành viên trong gia đình mà.

      Nhưng dần dần, tôi và giáo sư cũng có thể tiếp nhận tồn tại của đối phương.

      Cái gọi là chương trình học Bế quan bí thuật ở nhà Black thực tế chỉ mới học có lần vào ngày thứ tư của kỳ nghỉ. Sau đó giáo sư Snape tôi tạm thời được nghỉ. Vì dần thích ứng với thói quen của giáo sư, có lần tôi đánh bạo hỏi lý do.

      "Có chút phiền toái ." Giáo sư Snape trả lời nhàng như vậy đấy. Cho dù tôi có chút bất mãn với câu trả lời này nhưng mà…nếu muốn hỏi cặn kẽ cần có dũng khí rất lớn đó.

      Đêm trước lễ Giáng Sinh, Dolly chặt cây thông xinh đẹp từ rừng cây gần nhà đặt trong đại sảnh của trang viên Sadie. đó được trang trí bằng những ngôi sao và chuông pháp thuật mà tôi mua ở Hẻm Xéo. Trong phòng còn thả rất nhiều tiểu tinh linh lấp lánh để trang trí.

      Tay vịn cầu thang và đồ dùng trong nhà được lau sạch . TV cũng được chuyển từ phòng ra đặt ở đại sảnh. Từ lầu hai nhìn xuống có thể thấy được cây thông Noel xinh đẹp vô cùng được đặt chính giữa đại sảnh.

      Điều được hoàn mỹ chính là dưới gốc cây thông chỉ có sáu món quà, so với cây thông quá . Nhưng điều tuyệt vời chính là tôi cùng với người thân của mình trải qua Giáng Sinh tuyệt vời nhất.

      Nhưng vào ngày lễ Giáng Sinh, giáo sư Snape lại đến. Blaise nghe điện thoại xong cười xin lỗi tôi: "Severus có việc đột xuất, thể cùng chúng ta đón Giáng Sinh. Con , con giận chứ?"

      "Đương nhiên!" tôi , "Đây phải là lỗi của giáo sư." Chúng tôi đều biết “việc đột xuất” đó chính là việc của Hội.

      Blaise đưa mắt nhìn ra cửa sổ, hướng về phía xa xa. Khi quay đầu nhìn lại, mặt lại là nụ cười.

      "Mẹ nghĩ ít nhất ấy có thể đón năm mới cùng chúng ta!" , "Được rồi! Chúng ta cùng mở quà nào!"
      ly sắc thích bài này.

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 181: Malfoy ngoại truyện 4

      Edit: Nguyen_Khanh

      1995. 12. 25

      quyển “Bách khoa toàn thư chú ngữ” rất dày được đặt cái bàn màu đen được chạm khắc hoa văn, bên cạnh là số vật phẩm được làm thủ công tinh xảo.

      Khuỷu tay của Draco Malfoy chống bàn, thân thể nghiêng về phía trước. Cậu linh hoạt lấy con dao lách vào khe hở của mặt dây chuyền, sau đó dùng cái mở nút chai để mở rộng cái khe đó.

      Hôm nay là lễ Giáng Sinh. Trước đây, vào lúc này lẽ ra cậu ở dưới gốc cây thông Noel với tâm trạng hưng phấn bừng bừng và mở quà. Chứ phải rảnh rỗi phát cuồng mà tìm cách mở cái mặt dây này để giết thời gian. Lý do khác biệt như thế là vì Chúa tể Hắc Ám triệu tập các Tử Thần Thực Tử.

      Thoạt nhìn số lượng Tử Thần Thực Tử nhiều hơn hồi hè chút, bọn họ chiếm cứ toàn bộ đại sảnh, gốc cây thông Noel được trang trí lộng lẫy đẹp đẽ thế nhưng lại bị tống vào trong góc, bị rất nhiều người đá tới đá lui thương tiếc.

      Nhưng mà nếu là do ý của Chúa tể Hắc Ám chẳng có kẻ nào dám bất mãn gì về thời gian triệu tập cả.

      "Bộp" tiếng, gia tinh đột ngột xuất trong phòng.

      "Cậu chủ…"

      Tay Draco run lên, lưỡi dao sáng lóa lập tức để lại đường tay cậu. Cậu bỏ con dao ra, cảm thấy tức giận, bên liếm vết thương tay bên trừng mắt nhìn con gia tinh lỗ mãng kia.

      Gia tinh đáng thương cực kỳ hoảng sợ. Nhưng nó cũng cố gắng trong cơn sợ hãi: "Bà chủ sai tôi thông báo với cậu chủ, ông chủ trở về phòng của bà."

      Nó cúi người thấp, nhanh chóng biến mất.

      Hội nghị của Tử Thần Thực Tử xong?

      Draco lẩm bẩm tiếng, đứng dậy khỏi ghế, bỏ mặc mớ dụng cụ làm thủ công bàn, đeo mặt dây lại cổ, mở cửa và đến phòng của mẹ cậu.

      Trong phòng của Narcissa Malfoy đặt cái bàn lớn, bữa tiệc Giáng Sinh được dọn lên. Bà cau mày, chồng bà ở phía bên kia cái bàn xem báo.

      "Giáng Sinh năm nay chúng ta ăn mừng trong phòng của mẹ?" Draco cau mày . Cậu kéo ghế ra và ngồi xuống đối diện cha cậu.

      "Quả là khiến người khác vui nhưng so với ăn mừng ở bên ngoài tốt hơn nhiều." Narcissa lấy khăn che miệng, giống như trước mặt bà phải là tiệc Giáng Sinh với những món ăn phong phú mà là thứ gì đó khiến người ta chán ghét, "Nếu muốn ở bên ngoài, Giáng Sinh của chúng ta nhất định bị phá bĩnh."

      Draco đương nhiên hiểu . Cậu cũng chỉ là thế thôi. tại toàn bộ trang viên Malfoy, ngoại trừ phòng ngủ thư phòng cùng mật thất, còn lại chỗ nào cũng là đám phù thủy với vẻ mặt dương dương tự đắc. Mà thể nghi ngờ là các Malfoy vô cùng chán ghét khi phải mừng Giáng Sinh với đám người ngoài.

      "Từ trước đến giờ con chưa từng phải mừng Giáng Sinh ở nơi hẹp như vầy." Draco thuận miệng oán giận.

      "Con , ít ra con cũng phải ngửi thấy mùi đồ ăn tràn ngập trong phòng của con!" Bà Malfoy chán ghét . Bà đột nhiên nghiêng đầu, khó tin mà nhìn chằm chằm thẳng vào ngực của Draco, "Đó là cái gì?"

      Draco hiểu nên cúi đầu nhìn theo.

      "À…là mặt dây chuyền. Con cảm thấy nó rất đẹp!" Cậu nhún vai , "Nhưng nó phải của con!"

      "Là của ai ?" Narcissa hỏi.

      "Sylvia." Draco bất an nhìn Lucius, "Sylvia Hopper, mẹ, con kể cho mẹ về ấy rồi mà."

      "Sylvia…Hopper?"

      Draco nhìn về phía mẹ cậu, đột nhiên cảm thấy hình như có gì đó đúng; mẹ cậu thậm chí còn quên dùng khăn lau dưới mũi, thanh có chút kỳ lạ, làm Lucius Malfoy nãy giờ vẫn ngồi im cũng nhìn cậu.

      "Đúng vậy, là quà sinh nhật Blaise tặng cho ấy." Cậu dối, "Sao vậy ạ? Chỉ là mặt dây chuyền thôi mà!"

      "Blaise?" Narcissa nhướng mày, "Con đừng dối mẹ! Mặt dây này lẽ ra phải được bảo quản ở nhà Black mới đúng. Khi thím Walburga của mẹ còn chưa mất, mẹ từng trông thấy nó rất nhiều lần."

      Tim Draco đập mạnh.

      "Chỉ là giống nhau thôi. Có gì lạ sao mẹ?"

      "Con nghi ngờ trí nhớ của mẹ sao, Draco? Hay con nghi ngờ ánh mắt của mẹ?" Narcissa , "Con giữ hàng đấy."

      Trong lòng Draco có chút ảo não, dối mà dùng đầu óc. Cậu hiểu ý của mẹ cậu. Mặt dây chuyền này được truyền lại trong gia đình quý tộc, là thứ vật phẩm duy nhất, ngoại trừ đồ dỏm, thể nào có vật thứ hai.

      " cho mẹ biết, Draco!" Narcissa cau mày nhìn con trai bà, "Con che giấu chuyện gì?"

      " có!" Draco giống như vô cùng oan uổng kêu lên.

      "Nếu che giấu gì, như vậy…" Lucius gấp tờ báo lại, "Hãy giải thích với ta và mẹ con chút, tại sao nó lại ở trong tay con trong khi lẽ ra bây giờ nó phải thuộc quyền sở hữu của Sirius Black?"

      Draco nhìn cha cậu, có chút hốt hoảng. Cậu hối hận khi lấy nó ra nghịch, nhưng chết tiệt hơn nữa, cậu biết thứ này là của nhà Black mà.

      "Giải thích chút nào. Có lẽ Sirius có mối quan hệ đặc thù gì với con mà chúng ta biết?" Lucius nhíu mày, "Hoặc là…mối quan hệ đặc thù với người có nó…tiểu thư Hopper?"

      "Quan hệ đặc thù…cứ xem như vậy !" Draco cố gắng làm cho biểu tình của mình nhìn bình thường, giống như chẳng biết gì cả, dùng giọng điệu của kẻ ngoài cuộc xem chuyện vui , "Nhưng cũng rất thú vị, cho dù trợ giáo Black là Gryffindor, nhưng ra ông ta lại rất thiên vị nữ huynh trưởng Slytherin."

      "Quả rất thú vị! Nhất là khi bọn họ đều có mái tóc đen cùng màu mắt xám. Như thế nào? Rất kinh ngạc? Ta nghĩ chắc con còn nhớ năm con học năm thứ ba, ta từng gặp lần." Lucius khóe miệng hơi hơi lộ ra nụ cười lạnh, thản nhiên , "Tại sao đến giờ ta mới nhận ra nhỉ? bé có bộ dạng giống hệt như Sirius Black khi còn ."

      Tâm Draco trầm xuống.

      Cha và mẹ cậu rất chán ghét Sirius Black, nhất là cha, là Tử thần Thực tử, trong cuộc chiến trước đây, ông và Black là kẻ thù đội trời chung.

      Nếu họ biết Sylvia là con của Sirius Black, chuyện gì xảy ra đây?

      "Draco." Lucius ngước cằm, đôi mắt xám lạnh nhạt nhìn thẳng vào con trai mình, "Con hãy đem tất cả những gì con biết hết cho ta. Hoặc là ta hết những gì ta biết cho Chúa tể."

      Chương 182: Nhà cũ

      Edit: Nguyen_Khanh

      Blaise chuẩn bị tốt mọi thứ, đương nhiên, có Dolly và Mia cũng bận rộn như bao phụ nữ Muggle khác.

      Nhưng vẫn kiên trì muốn tự mình quét tước bếp núc theo phong tục xưa. Do đủ ma lực, pháp thuật về dọn dẹp của vẫn rất kém, nhưng vẫn rất phấn khởi cầm cái khăn lau bình thường đem đồ dùng bằng đồng lau sáng bóng. Cái khăn lau phép thuật bị vứt chỏng chơ bên. Dolly và Mia đứng trong góc khuất nhìn đầy trông đợi, chúng nó có vẻ rất muốn cướp lấy việc từ tay Blaise.

      Đêm cuối cùng của năm, rốt cuộc giáo sư Snape bị vướng “việc đột xuất” nữa. Dù là năm mới, thầy vẫn mặc nguyên bộ áo choàng phù thủy màu đen, phía dưới dãy cúc áo dày đặc loáng thoáng trông thấy màu trắng của lớp trang phục bên trong. Thầy đứng ở cửa bếp, mang theo kiên nhẫn chờ đợi Blaise làm xong việc muốn làm.

      Blaise lưu luyến lau khô lò sưởi tường, lại nhìn quanh nhà bếp vòng.
      "Được rồi!" dùng ngữ điệu chắc chắn , "Sang năm mọi việc của chúng ta vô cùng thuận lợi!"

      Theo phong tục bản xứ, trước năm mới, tộc trưởng dọn dẹp bếp núc, mục đích để trừ ma quỷ, hy vọng năm mới luôn an bình và thuận lợi. Trước giờ chúng tôi chưa từng làm như vậy vì chúng tôi cũng chưa từng có cái nhà bếp cho ra hồn.

      ràng giáo sư Snape hề tin tưởng cái phong tục này, nghe xong lời của Blaise, khóe miệng giật giật như muốn phản bác gì đó nhưng lại nhanh chóng ngậm chặt miệng.

      Tôi quay đầu nhìn vẻ mặt kiềm chế của giáo sư Snape. Tôi nghĩ Blaise cũng chẳng làm được vài năm đâu. Bởi vì có thể chẳng bao lâu nữa, tộc trưởng nhà chúng tôi đổi người. Để phong tục này có thể tiếp tục duy trì, có lẽ Blaise phải mất công thuyết phục giáo sư quét dọn nhà bếp.

      Buổi tối, chúng tôi cùng nhau ăn tối.

      Sáng sớm ngày đầu năm, trang viên Sadie phủ đầy tuyết. Lúc tôi thức dậy, giáo sư Snape sắp rời khỏi trang viên.

      Blaise đứng trước cửa sổ rộng mở, nhìn về phía cổng trang viên, dường như có thể thấy bóng giáo sư rời . Nhưng tôi biết, cho dù có lớp kính thủy tinh phủ đầy băng giá che phủ tầm mắt, cũng chẳng thể thấy được bất kỳ thứ gì trong vòng hai mươi mét đổ lại, cũng chỉ vì tuyết rơi dày đặc.

      Vài bông tuyết bay từ cửa sổ vào trong cổ áo của , rùng mình cái, đóng cửa sổ lại.

      Năm mới đến, cuối cùng tôi cũng phải đến bản doanh của Hội Phượng Hoàng.
      Khi biết được tin tức này, tôi lập tức xách ba lô đến nhà Black.

      Cũng phải vì tôi nghĩ rằng ở cùng Blaise trong trang viên Sadie là quá mức yên bình. Chỉ là tôi có chút lo lắng cho Harry và Sirius. Hai người họ ở nhà cũ, “phiền toái ” mà Hội Phượng Hoàng gặp phải là cái gì? Bọn họ có bình an ?

      Tôi cũng lo lắng cho Draco. Theo như tôi nghĩ khi cậu trở về nhà, dự kiến về tình huống mà cậu gặp phải, có lúc nào là tôi lo lắng cho cậu.

      Khi tôi bước vào nhà Black là chạng vạng tối. Kreache xuất ngay lập tức, bên thân thiết hỏi tôi dùng cơm tối chưa, bên nhận lấy áo choàng của tôi, dùng đôi chân ngắn ngủn treo áo choàng lên móc. Khi thấy tôi gật đầu, Kreache biến mất. Phòng bếp lập tức vang lên tiếng kêu hoảng sợ của bà Weasley.

      Nhà cũ Black nhìn thoáng qua rất tốt, rất nhiều chỗ được thay mới và được lau dọn sạch hạt bụi. cầu thang, cặp sinh đôi đùa giỡn và bị em nhà họ trách cứ.

      Tôi lễ phép chào hỏi bọn họ, trong vòng thắc mắc tại sao họ ở nhà Weasley, nhưng cũng có chút yên tâm. Ít nhất trông có vẻ chẳng có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra.

      Điều khiến tôi hoàn toàn yên tâm chính là tôi thấy được Harry và Sirius ở phòng khách tối tăm lầu hai trong tình trạng hoàn hảo vô khuyết.

      Sirius rảnh rỗi ngồi ghế sa lon, ngẩn người nhìn chằm chằm vào lò sưởi tường, ánh lửa lập lòe phản chiếu trong ánh mắt chú ấy, trông chú ấy có vẻ suy sụp Harry và Ron chen chúc trong góc phòng khách, bên cạnh bình mực có cây bút lông chim được ếm bùa Ánh sáng. Harry tâm nặng nề cúi đầu, Ron luyên thuyên gì đó, giáo sư Lupin im lặng đọc sách gần đó.

      "Buổi chiều tốt lành!" tôi , "Năm mới vui vẻ!"

      "Buổi chiều tốt lành!" giáo sư Lupin mỉm cười trả lời, khép quyển sách trong tay lại.

      "Sylvia?" Harry kinh ngạc đứng lên, " hơn mười ngày cậu đến, sao…"

      " phải tớ muốn đến, giáo sư Snape cho tớ đến!" Tôi sờ sờ bức tường trong bóng tối, cố gắng tìm công tắc mở đèn, "Giáo sư mọi người có chút phiền toái !"

      "Phiền toái ? Ông ta sao có thể…" Ron đứng bật dậy, tức giận đến lắp bắp, "… như thế?"

      "Ừ? sao?" Tôi muốn chuyện."Kreacher?"

      Trong bóng đêm truyền đến tiếng “ba”, tôi có thể mơ hồ nhìn thấy bóng dáng nho với đôi tai dài.

      "Ngươi có thể làm chỗ này sáng chút ? Ta thể thấy cái gì cả!" Tôi .

      "Cha tôi bị thương nặng, kém chút chết…" Ron tức giận ồn ào .

      Sau thanh ong ong, trong phòng khách đột nhiên sáng bừng. Tôi thể nhắm chặt mắt, đến khi thích ứng được mới từ từ mở mắt ra.

      "…may mắn Harry cứu được ông." Ron thào nốt nửa câu còn lại, miệng há to. Dưới ánh sáng màu vàng, tôi thậm chí có thể thấy từng nốt tàn nhang của cậu ta.

      chỉ có cậu ta có vẻ kinh ngạc, ngay cả người suy sụp ghế là Sirius cũng quay lại nhìn về hướng này.

      trần nhà cao cao là những ngọn đèn chùm xinh đẹp, những món thủy tinh trang trí rũ xuống lấp lánh tỏa ra ánh sáng màu vàng kim. Phòng khách vốn có vẻ u đáng sợ nhưng khi bật đèn lên lại vô cùng tráng lệ và khí thế.

      "Này…" tôi giật mình, "Vừa nãy trong tối tớ thấy . Hóa ra trong phòng khách thay đổi nhiều như thế! Thảm mới, rèm cửa sổ cũng mới…"

      Còn có tay vịn ghế cũng mới, tấm gia phả bị sâu mọt gặm cắn lủng lỗ chỗ cũng được sửa lại rất hoàn hảo, màu sắc cũng tươi mới xinh đẹp.

      "Ta biết ngươi mấy tháng nay làm rất nhiều thứ, Kreacher, nhưng ta biết ngươi lại làm nhiều như vậy." Sirius lạnh lùng .

      "Rất đẹp! Lúc nãy ở lầu , cháu cảm thấy cả nhà sạch và chỉnh tề hơn rất nhiều…" Tôi , "Cháu nghĩ chú nên khen ngợi Kreacher vì cải thiện hoàn cảnh sống của mọi người chứ?"

      "Có lẽ chú hẳn phải khen ngợi nó vì muốn làm chú phá sản!" Sirius thoạt nhìn muốn nổi giận, nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể phẫn nộ , "Chả trách dạo gần đây chú cảm giác mình ký hơi bị nhiều hóa đơn…tất cả là lấy tiền từ kho bạc của chú chi trả!"

      Giáo sư Lupin cười cười đầy ý, "Gia tinh làm chủ nhân của chúng phá sản. Nếu các phù thủy cũng yên tâm khi giao việc mua đồ cho chúng."

      Sirius hướng ánh mắt căm giận về phía Kreacher, "Ta nghĩ đèn phòng khách hỏng rồi, bởi vì nó cứ mờ mờ, nhưng ít ra nó cũng tự mở lên. Kreacher!" chú ấy chán ghét nhìn con gia tinh già, "Ngươi lén lút thay nó từ khi nào?"

      Kreache cúi mình thấp, thanh the thé vang lên, "Sáu mươi tám ngày trước!"

      Sirius nhìn nó chằm chằm, "Vậy sao ngươi mở đèn lên? Ít nhất mấy ngày nay ta cũng cần dùng đến bùa Ánh sáng…"

      Kreacher lại cúi thấp mình cái, khô khốc lên tiếng, "Bởi vì chủ nhân Kreacher mở lên."

      Sirius giống như bị nghẹn, thiếu chút nữa là tôi cười lớn.

      Sirius hít hơi sâu, tức giận , " làm việc của ngươi !"

      "Vâng, chủ nhân!" Kreacher lại cúi đầu, xoay người rung đùi đắc ý rời , lẩm bẩm, "Chủ nhân chưa bao giờ bận tâm đến chuyện nhà Black. Kreacher giống thế. Kreacher chủ mà trang hoàng phòng ốc cho đẹp."

      Lời của Kreacher khiến ánh mắt mọi người trong phòng tập trung hết vào tôi, tôi thể cảm thấy xấu hổ.

      Tôi giả bộ như có việc gì, quay đầu nhìn giáo sư Lupin, lảng sang chuyện khác, "Con biết hôm nay lại có thể thấy giáo sư ở đây, giáo sư Lupin!"

      "Đúng vậy, chúng ta gặp bốn tháng rồi." Lupin khéo léo , "Có lẽ trò chú ý đến, nhưng ngày kia chính là ngày trăng tròn."

      Ở thế giới Muggle cũng có truyền thuyết về Người Sói, tất cả đều kể rằng Người Sói biến thân vào ngày trăng tròn. Cả phù thủy và Muggle đều hiểu được việc Người Sói tự chủ được biến thân của mình có liên quan đến ma lực của ánh trăng. Nhưng thực ra, Người Sói chỉ biến thân trong ngày.

      Thứ nhất mỗi Người Sói đều có năng lực tự chủ việc biến thân của mình. Thứ hai, trước và sau trăng tròn vài ngày, đôi khi cũng thể khống chế được năng lực biến thân.

      Tôi rất vui mừng khi phát lời hứa từ cuối năm thứ ba cũng vẫn được tuân thủ. Giáo sư Lupin đến nhà Black để mượn tầng hầm vượt qua mấy ngày biến thân này.

      Giáo sư Lupin xem trọng việc này hơn bất kỳ ai khác, có lẽ vì vậy mà giáo sư thực rất nghiêm túc. Tôi có thể hiểu được nguyên nhân, thầy ấy bất hạnh bị Người Sói cắn, thầy ấy hiểu nỗi thống khổ của Người Sói nếu còn giữ lại được nhân tính và nhận thức về đồng loại. Chính vì vậy, trong giới pháp thuật, giáo sư là người mong muốn ai gặp cảnh ngộ như mình hơn bất kỳ ai.
      ly sắc thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 183: Nhà cũ 2


      Edit: Nguyen_Khanh

      Vào bữa tối, cả Sirius và Harry trông có vẻ nặng nề tâm , rất có khẩu vị.

      Khi dùng bữa xong, trời vẫn còn chưa tối, bà Weasley nhanh chóng dọn dẹp bàn ăn, có vẻ muốn thăm ông Weasley. Cặp sinh đôi lập tức ầm ĩ muốn cùng, ngay cả Ginny và Ron cũng nhìn mẹ bọn họ đầy kỳ vọng.

      Bà Weasley do dự hồi, cuối cùng cởi tạp dề ra rồi : "Được rồi!" bà cảnh cáo, " được phép gây chuyện! Và…các con phải trở về nhà!"

      Đám trẻ nhà Weasley hoan hô đứng dậy. Ron lôi kéo Harry chạy ra ngoài cửa, hưng phấn : " thôi, chúng ta chuẩn bị vài thứ!"

      "Này…" Harry bị kéo lảo đảo chút, "Tớ nghĩ…tớ được…"

      "Cái gì?" Ron kinh ngạc.

      "Tớ phải…làm bài tập." Harry dừng chút, "Bài luận của tớ vẫn chưa xong."

      "Tớ cũng chưa xong, cùng lắm thức đêm làm thôi!" Ron .

      "A, Đúng vậy!" đôi mắt xanh biếc của Harry trốn tránh ánh mắt Ron, sắc mặt tái nhợt, "Nhưng mà…Sylvia ở đây! Cũng thể để cậu ấy ở đây mình chứ, đúng ?"

      " ta ở đây mình, có chú Sirius và giáo sư Lupin còn gì." Ron nhìn Harry đầy hoài nghi, lát sau : "…được rồi, tùy ý cậu vậy!"

      Cậu ta xoay người theo hai người lên lầu. Harry nhìn có vẻ như thở phào nhõm, cậu ấy ngồi xuống ghế, lấy tay xoa trán.

      Tôi nghi hoặc nhìn cậu ấy chút, cầm tách café theo giáo sư Lupin, ra khỏi bếp và lên lầu.

      "Giáo sư Lupin, Weasley tiên sinh bị thương như thế nào vậy?" Tôi đứng bên cạnh cầu thang hỏi.

      "À…" Lupin , "Ông ấy bị rắn cắn. con rắn rất lớn, miệng vết thương rất sâu, hơn nữa hình như nước bọt của nó có thành phần chống đông máu…"

      "Lúc chiều Ron Harry cứu ông ấy?" Tôi ngạc nhiên, thể tôi tin Harry nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể làm gì đó để chữa vết thương như thế…

      "Đúng vậy . Trò cũng biết đó, có đôi khi chúng tôi ít nhiệm vụ cần làm ở chỗ vắng người. Chỗ đó rất vắng vẻ. Nếu nhờ Harry phát ông ấy kịp lúc…" Lupin dừng lại trước cánh cửa, , "…hậu quả thể tưởng tượng được."

      Tôi giật mình: "Mọi người để Harry tham gia?"

      "!" Lupin nhíu mày, đẩy cửa ra, "Chúng tôi để người chưa đủ tuổi tham gia. Trò có muốn vào ngồi lát ?"

      "Vâng!" Tôi .

      Tôi theo sau Lupin vào phòng. Ngay sau đó choáng nặng.

      Quần áo của Lupin luôn rất cũ kĩ, có đôi khi có vài mụn vá, nhưng rất sạch . Trong điều kiện kinh tế túng quẫn mà vẫn có thể chiếu cố tốt chính mình nhiều năm như vậy, bởi vậy tôi luôn nghĩ rằng thầy ấy là người rất giỏi việc nhà.

      Bất quá trước mắt cho tôi biết, điều tôi nghĩ chưa hẳn đúng. Phương diện khác tôi biết, nhưng tôi có thể xác định, ít nhất Lupin hoàn toàn hiểu cái gì gọi là "sắp xếp gian hợp lý".

      Căn phòng trước mắt tôi giờ giống những căn phòng khác trong nhà Black, mang vẻ cổ xưa. Nhưng mà sát tường là những lồng sắt , hoặc là thứ gì đó, dày đặc chất cao đến trần nhà. Trong rương có vài thứ nhìn khá quen mắt, dường như tôi từng nhìn thấy trong văn phòng. Bọn chúng chen chúc cùng chỗ, phát ra những thanh nho , và có vẻ như có thể rơi đổ bất cứ lúc nào.

      Giáo sư Lupin dùng đũa phép cố định cái hòm ở sát tường, cẩn thận lấy bộ bàn ghế ra từ bên dưới cái đống hỗn độn đó, "Ngồi đây này, Sylvia!"

      "À…" Tôi đặt tách cà phê lên bàn, chọn chỗ cách xa đống rương hòm đó nhất mà ngồi, vô cùng bất an nhích nhích mông.

      " cần lo lắng!" Lupin ngồi xuống đối diện tôi, mỉm cười, "Tôi dùng bùa chú định trụ chúng nó rồi. Tuy nhìn có vẻ nguy hiểm…nhưng bị đổ đâu!"

      “…” Tôi lại cho rằng nếu dùng bùa chú chỉ để cố định chúng đổ, bằng tìm cách sắp xếp chúng lại cho gọn gàng tốt hơn nhiều.

      "Những gì giáo sư lúc nãy, con vẫn chưa hiểu, giáo sư Lupin!" tôi giả bộ bình tĩnh uống cà phê, "Giáo sư mọi người để người đủ tuổi tham gia? Nhưng chính giáo sư Harry là người phát ."

      "Hai chuyện này ra có mâu thuẫn…" Lupin do dự chút, "Tôi nghĩ trò có thể tâm với Harry…"

      "Con đương nhiên làm thế!" tôi , "Nhưng trước đó con muốn biết nhiều tin tức chút…vì trông Harry có vẻ cao hứng khi cứu được tiên sinh Weasley."

      "Được rồi." Lupin , "Harry có giấc mơ rất chân thực, thằng bé trông thấy con rắn cắn Arthur. Sau đó mọi người tìm thấy Arthur ở nơi nó thấy trong mơ."

      "Nghe qua rất khó tin." Tôi kinh ngạc nhíu mày, "Nhưng vì sao cậu ấy vẫn rầu rĩ như thế?"

      "Đứng lập trường của nó, tôi có thể hiểu được. Vì chúng tôi để cho nó biết chuyện gì nên nó cũng chịu cho chúng tôi biết gì. Quả , cảm giác biết gì rất khó chịu." Lupin ôn hòa trả lời, "Tôi nghĩ Harry cần được khai thông, chúng tôi rất muốn phân ưu cùng nó nhưng lại thể. Sylvia, trò có thể đấy! Trò là người cẩn thận lại suy nghĩ tinh tế, đồng thời lại là bạn của Harry. Có lẽ thằng bé nguyện ý tâm cùng trò mọi việc trong lòng nó…"

      "Con làm hết sức." Tôi , "Nhưng con nghĩ chú Sirius thích hợp hơn chứ? Chú ấy là cha đỡ đầu của Harry mà."

      "Nếu phải gần đây Sirius đắm mình trong phẫn nộ tôi nghĩ cậu ấy rất thích hợp!"

      "Phẫn nộ?" Tôi , "Con tưởng chú ấy suy sụp?"

      "À…đúng vậy! Phẫn nộ, nôn nóng, suy sụp, đều sai biệt lắm." Lupin mỉm cười.

      "Chú ấy sao thế? Hình như ngay cả râu chú ấy cũng cạo…"

      "Đại khái là do hôm Arthur bị thương, Fred và George muốn đến bệnh viện. Chúng ta có cách giải thích vì sao người nhà lại biết chuyện trước khi được bệnh viện thông báo…vì vậy Sirius ngăn cản bọn chúng."

      Tôi biết chưa dừng ở đó, "Sau đó sao?"

      "À…bọn chúng làm ầm ĩ lên. Sirius cho bọn chúng biết, Arthur cảm ơn nếu bọn chúng làm hỏng việc của Hội Phượng Hoàng. Bọn chúng biết có những việc quan trọng đến độ có thể đánh đổi bằng tính mạng."

      "Chú Sirius đúng là có thể vậy." Tôi nghĩ, nghi hoặc nhìn Lupin.

      Bởi vì sắp đến ngày trăng tròn, Lupin thoạt nhìn có vẻ tốt hơn nhiều so với bình thường. mặt hơi hơi có huyết sắc, làn da cũng sáng hơn. Nhưng sau khi qua ngày trăng tròn, giáo sư giống như dùng hết sinh lực của tháng vậy, ngay lập tức lại có vẻ tái nhợt tiều tụy.

      Giáo sư mỉm cười, đồng tử màu vàng nâu hơi hơi lóe sáng nhờ ngọn đèn.

      "Đương nhiên là vậy. Nhưng, lúc đó Arthur có khả năng chết, George và Fred đương nhiên chẳng nghe vào được gì."

      "Đúng vậy!" Tôi đáp. Nếu như sinh mệnh của Blaise bị đe dọa…tôi nhất định giết chết kẻ dám ngăn tôi gặp .

      "Cặp sinh đôi …" Lupin thản nhiên, "Cậu ấy có thể nhàng được như vậy là vì cậu ấy chỉ ở đây, chẳng có nguy hiểm gì cả!"

      Trái tim của tôi co rút.

      "Khi chúng tôi còn trẻ giống các trò…" Lupin quan sát biểu tình của tôi, "Sirius càng tự tại hơn bao giờ hết, cậu ấy chỉ làm việc mình thích làm, đôi lúc cậu ấy còn chẳng thèm nhượng bộ James. Cậu ấy chán ghét nhất là yên bình, cậu ta ưa thích mạo hiểm và những việc kích thích. Vì vậy Sirius và James rất ăn nhịp với nhau."

      Giáo sư mỉm cười khi nhớ lại, "Lúc chúng tôi còn là học sinh, chúng tôi quả thực có thể tự hào là những người hiểu biết nhất về các mật đạo cùng mật thất của Hogwarts. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi gia nhập Hội Phượng Hoàng, tham gia chiến tranh. Mỗi lần ra trận là lần đối mặt với sinh tử. Nhưng James và Sirius lại phải là những người thích ở hậu phương…Về sau…trò cũng biết rồi."

      "Tôi nhiều như vậy, chỉ vì muốn , trong Hội Phượng Hoàng, Sirius là kẻ căm ghét nhất việc mình chẳng được làm gì." Lupin nhìn thẳng vào mắt của tôi, ôn hòa , "Đúng vậy! Cậu ấy là hùng, là danh nhân nhưng đối với Sirius những thứ đó chẳng là gì. Cậu ấy cũng muốn chỉ vì mình nổi danh mà được làm gì. Thậm chí cậu ấy còn ghen tị với Severus.”

      "Con biết chú ấy ghét giáo sư Snape!" Tôi .

      Lupin nở nụ cười, "Tôi cũng thể phủ nhận điều này, bọn họ đúng là đối thủ trời sinh. Nhưng tôi cũng có cách phủ nhận cậu ấy ghen tị với Severus. Công tác mà Severus phụ trách là phi thường nguy hiểm nhưng có vẻ Sirius rất tình nguyện nhận công việc đó."

      "Nghe qua, Sirius giống như cơn gió thể dừng…" Ta nghĩ chút, "…hay đúng hơn là ngựa hoang thể thuần phục?"

      "Tôi thích cách sau hơn!" Lupin cười , "Bởi vì cậu ấy lúc nào cũng dây dưa ngớt đòi hỏi nhiệm vụ, và cũng vì chẳng có ai đến nhận lời mời của học viện nên Dumbledore mới sắp xếp cho cậu ấy trở thành giáo sư mới."

      "Kỳ chú ấy giảng bài rất hay!" Tôi .

      "Tôi cũng nghĩ thế, trước kia cậu ấy học môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám cũng rất tốt!" Lupin , "Cậu ấy chẳng thích hợp làm giáo sư chút nào. Nhưng mà Hội Phượng Hoàng có công tác thích hợp để giao cho cậu ấy. tại Hội có nhiều công tác bí mật, cậu ấy chỉ gây chú ý. Chính vì vậy cậu ấy bị cho ngồi . Để cậu ấy yên ổn làm giáo sư ở trường, mọi người mất rất nhiều công sức thuyết phục. Nếu để cậu ấy rảnh rỗi, ai dám chắc cậu ấy làm ra chuyện gì khiến người khác kinh ngạc nữa."

      "Con có thể tưởng tượng được." Tôi . Chú ấy làm gì có khả năng ngoan ngoãn ở nhà chờ mọi người hoàn tất công tác trở về?

      "Tóm lại…" Lupin , "Trò hiểu chưa? George và Fred trúng chỗ đau của cậu ấy."

      "À…đúng thế!" Tôi . Có lẽ cặp sinh đôi nhà Weasley bị kích động bởi việc của cha mình nên mới thế. Nếu là lúc khác, Sirius có thể cười cho qua nhưng lúc này thể.

      " tại cậu ấy quyết định từ chức. Cậu ấy muốn trở về Hội làm việc. Trò cũng biết đó, chuyện gì cậu ấy quyết tâm người khác rất khó thuyết phục cậu ấy đổi ý."

      "Con biết." Tôi . Tôi cũng có cùng nhận định về Sirius như vậy.

      "Cho nên chúng tôi cần trò, Sylvia!" Lupin mỉm cười .

      "Con?" Tôi kinh ngạc hỏi.

      "Đúng vậy! Lúc cậu ấy bị Hội đình chỉ công tác, tôi còn tưởng phải mất rất nhiều thời gian và công sức để thuyết phục cậu ấy ở lại Hogwarts. Nhưng hình như khi đó trò gặp phải rắc rối gì đó nên cậu ấy mới ở lại trường trông nom mới có thể yên tâm." Lupin hơi hơi nghiêng mình, ánh mắt ôn hòa, "Sylvia! Mặc kệ trò có muốn thừa nhận hay trò cũng là đứa trẻ duy nhất của nhà Black. Nếu Sirius là con ngựa hoang, như vậy trò chính là dây cương để thuần hóa nó."
      Tôi trầm mặc hồi.

      "Con phải làm gì?"

      "Thuyết phục cậu ấy ở lại Hogwarts. Trừ việc đó ra, trò cần làm gì cả." Lupin , " tại Tử thần Thực tử đều ở chỗ tối, nhưng bọn chúng vĩnh viễn ngồi yên. Thời điểm bọn chúng hành động, chính là lúc Sirius ra tay."

      Chương 184: Sirius Black ngoại truyện (3)

      Edit: Nguyen_Khanh

      1996. 01. 03

      muốn tiếp tục ở cùng chỗ với đám tiểu quỷ chết tiệt nữa. muốn trở về Hội Phượng Hoàng nhận việc.

      Dumbledore bác bỏ thư từ chức của . ảnh hưởng, có thể viết lại. Nếu Hội Phượng Hoàng cần mặt của , có thể sử dụng thuốc Đa-dịch. Nếu cần thiết, chấp nhận hủy dung.

      sợ chiến đấu, chỉ sợ ngày qua ngày trôi qua trong phiền chán. So với việc náu nơi hậu phương an toàn, tình nguyện chết trong chiến đấu.

      khi Sirius Black quyết định, ai có thể thuyết phục .

      tại, quyết tâm .

      Sirius dựa vào cửa bếp, nhìn nhà Black hai tay cầm cốc cà phê nóng, vừa vừa trò chuyện với bạn tốt của , khóe miệng lộ ra nụ cười, lại cảm thấy có chút áy náy.

      chắc phải kết thúc trách nhiệm của trưởng bối rồi, thể tiếp tục chiếu cố con bé cả đời.

      Sau đó mặc áo khoác, qua cánh cửa tối om, đến cạnh chiếc mô tô quý vẫn luôn ở ngoài.

      Nếu muốn tiếp tục chiến đấu ở tiền tuyến, cần phải xử lý việc. Chỉ có an bài xong, mới có thể an tâm.

      Hai giờ sau, Sirius dừng lại trước cổng trang viên Sadie. tắt máy xe, gõ cửa nhà Sadie.

      gia tinh nhanh chóng xuất , nó cẩn thận lắng nghe lời nhắn của , lại hơi cúi người cái, thỉnh cầu chờ ngoài cửa chút.

      Nó nhanh chóng quay lại, mở cửa lớn ra, giọng : "Chủ nhân mời ngài vào."

      Sirius theo gia tinh dẫn đường, tò mò đánh giá trang viên này.

      Tuyết đọng vẫn chưa tan, trong màn đêm, mặt cỏ dường như loang lổ. Rất ràng, trang viên này còn huy hoàng như xưa, nơi nơi đều có dáng vẻ suy tàn. Nhưng những chi tiết lại rất tinh xảo, dọc đường có thể thấy được những chuỗi linh lan xanh tốt dưới che chở của pháp thuật. Những bông linh lan đáng trắng như tuyết rung rinh trong làn gió đêm, mang đến những thanh đinh thanh thúy.

      Sirius được mời vào phòng khách, lại chờ thêm lúc, chủ nhân trang viên mới khoan thai xuất .

      Vị Sadie tiểu thư này, từng gặp hai năm trước. mơ hồ nhớ đó là người phụ nữ đẫy đà, người dính bột mì trắng xóa, ôm thau bột, bộ dạng giống hệt Muggle.

      tại bưng cái đĩa về phía . vẫn đẫy đà nhưng mềm mại, mặc áo choàng màu đen có thêu viền hoa ở cổ tay, nở nụ cười lễ phép, tùy ý nhưng tự nhiên.

      giống Muggle, nhưng cũng giống với các quý tộc thuần huyết khác.

      Sirius có chút mờ mịt nhìn mái tóc đen và đôi mắt đen của Sadie tiểu thư, đột nhiên cảm thấy gặp qua từ lâu.

      "Xin chào!" bình tĩnh, đứng lên khách khí.

      "Xin chào!" Sadie tiểu thư trả lời. đặt đĩa bánh ở trước mặt , "Mời ngồi. Tôi vừa ở trong bếp thử công thức làm bánh mới, ngài thử nó cùng tôi chứ?"

      "Cám ơn." Sirius ngồi xuống. hiểu vì sao có chút bất an khi thấy Sadie tiểu thư xuất , quyết định ngắn gọn.

      lấy ra văn kiện, đưa cho , " có lỗi khi trễ như vậy mà tôi còn đến làm phiền, nhưng tôi vẫn nghĩ nên làm xong việc này tốt hơn."

      Sadie tiểu thư duy trì nụ cười lễ phép tiêu chuẩn, cầm lấy văn kiện kia, đọc lướt nhanh hết văn kiện.

      gấp nó lại, mang theo thần thái tự nhiên, nhướng mày hỏi, "Ngài Black, ý của ngài là gì?"

      "Sylvia là huyết mạch của nhà Black." Sirius thẳng vào vấn đề.

      Có lẽ là quá mức thẳng, thần sắc cổ quái ra mặt của Sadie tiểu thư.
      "Sylvia cho ngài biết?"

      Sirius hề cảm thấy ngoài ý muốn khi nghe câu của Sadie tiểu thư. hoàn toàn hoài nghi mối quan hệ huyết thống của và Sylvia, bọn họ giống nhau quá mà.

      "Đến bây giờ con bé vẫn chịu thừa nhận nhưng…ai cũng biết, huyết thống ma pháp bao giờ nhận lầm. Vả lại, thái độ đặc thù của con bé với tôi cũng khiến tôi cảm nhận được."

      Câu trả lời kiên quyết của khiến Sadie tiểu thư hơi nhíu mày.

      "Cho dù đúng như vậy…" rũ mắt xuống nhìn phần văn kiện kia, hòa ái mỉm cười, "…vậy đây là thế nào?"

      "Đây là toàn bộ khế ước tài sản của gia tộc Black bao gồm tổ trạch, tiền bạc và những thứ khác…Vì Sylvia vẫn chưa đủ tuổi nên tôi cần người giám hộ của con bé ký tên!" Sirius .

      nghiêng nghiêng người, lật văn kiện đến trang cần phải ký tên, "Tôi sắp sửa nhận công tác vô cùng nguy hiểm. Nếu tôi chết, con bé nhận được toàn bộ tài sản của gia tộc Black cùng với nửa tài sản cá nhân của tôi!"

      ngẩng đầu nhìn Sadie tiểu thư, đột nhiên cảm thấy càng ngày càng quen.

      Có lẽ bọn họ từng gặp nhau trước đây. Bởi vì bọn họ đều có xuất thân là quý tộc cổ xưa. Khi đó gia tộc Black luôn thích mở vũ hội, mời rất nhiều gia tộc quý tộc khác, đôi khi cũng có những gia tộc .

      " xin lỗi!" Sadie tiểu thư lễ phép mỉm cười , "Tôi nghĩ phải có đồng ý của Sylvia tôi mới có thể ký tên vào văn kiện này, nhưng tôi nghĩ con bé đồng ý. Chỉ cần tiếp tục cuộc sống xa hoa quý tộc của tổ tiên, trang viên Sadie hoàn toàn có thể cho con bé có cuộc sống tốt đẹp!"

      Nếu như với con bé, chắc chắn Sylvia cự tuyệt. nhìn trước mặt, lặng người .

      "Tài sản của gia tộc Black có sử dụng huyết thống ma pháp. Cho dù có văn kiện này, sau khi tôi chết, chúng nó cũng được chuyển giao cho Sylvia." thành khẩn nhìn nữ nhân trước mặt, "Tôi chỉ muốn bảo đảm cố gì cả thôi!"

      "Trước khi được Sylvia đồng ý, tôi ký tên." Sadie tiểu thư lắc đầu, trả lại văn kiện.

      "Tôi chỉ muốn để Sylvia biết tôi gặp nguy hiểm." Sirius thoáng xấu hổ, "Tiểu thư cũng biết đấy, văn kiện này…có chút giống di chúc!"

      "Chẳng lẽ phải?" Sadie tiểu thư nhướng mày.

      "Được rồi, là nó!" Sirius vội vàng , "Vì sao thể ký? Đây là Sylvia nên có!"

      Sadie tiểu thư trầm mặc .

      "Theo góc độ cá nhân tôi mà …" lát sau, , "…tôi hy vọng con bé có quan hệ gì với gia tộc Black, với ngài. Có lẽ tôi có vẻ ích kỷ nhưng đây chính là những gì tôi nghĩ."

      Sirius khó hiểu nhìn .

      "Người khác biết, nhưng tôi nghĩ ngài biết, trước giờ tôi vẫn sống cùng con bé trong thế giới Muggle…" Sadie tiểu thư mỉm cười, thanh , "Lúc bắt đầu, cuộc sống của chúng tôi quả tốt chút nào nhưng cuối cùng cũng khổ tận cam lai. Tôi rất thỏa mãn với cuộc sống tại, tôi muốn con bé chỉ là con của tôi thôi!"

      "Tôi cùng mơ hồ hiểu được những chuyện hai người trải qua…" Sirius thoáng áy náy, "Sylvia muốn sửa họ, tôi cũng có ý kiến. Nhưng tiểu thư cứ cho đây là bồi thường !"

      "Bồi thường?" Sadie tiểu thư cười cười, "Gia tộc Black cho tới bây giờ chưa từng nợ chúng tôi điều gì."

      "Được rồi. Tôi tôn trọng ý kiến của tiểu thư!" Sirius nhíu mày, "Nhưng tôi nghĩ, tiểu thư nên dùng suy nghĩ của mình để ngăn Sylvia nhận được thứ con bé nên nhận được!"

      quan sát biểu tình của Sadie tiểu thư, "Cho dù hai người muốn thừa nhận, Sylvia cũng là huyết mạch của gia tộc Black, cũng là cháu của ta. Dù Regulus chết nó cũng từng là tộc trưởng của gia tộc Black."

      Sadie tiểu thư nhìn .

      Sau lúc lâu, cổ quái cười cười, "Regulus?"

      Sirius mơ hồ cảm thấy thái độ của Sadie tiểu thư có điểm đúng lắm. Nhưng rốt cuộc vì sao đúng lắm.

      "Như thế nào?"

      "Tôi vẫn giữ suy nghĩ đó! Gia tộc Black nợ chúng tôi cái gì." Sadie tiểu thư vẫn tươi cười, chậm rãi , "Nhưng với ngài, tôi đột nhiên muốn đem cái bánh này ném vào mặt ngài!"
      ly sắc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :