1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 155. Đại tỷ bại lộ
      Editor: trang bubble ^^

      Đứng phía sau Liễu quý phi chính là Chu ma ma, bà trời sanh tính cứng nhắc cố chấp, cả ngày khuôn mặt nghiêm túc, rất ít chuyện, bởi vậy ở trong ấn tượng của mọi người, hoàn toàn bằng đại cung nữ Thu Ngô và Thu Đồng lanh lợi mặt mày rạng rỡ. Nhưng tại, trong điện xa hoa mà tao nhã, Thu Ngô và Thu Đồng sớm lui xuống, chỉ còn lại bà và Liễu quý phi —— Bà mới là tâm phúc chân chính của Liễu quý phi.

      Nhìn đại tiểu thư tay mình nuôi nấng, Chu ma ma cũng nghiêm túc lạnh lùng như bình thường, vẻ mặt trầm ổn có chút từ ái, cẩn thận suy tư, có chút khó hiểu : "Nô tỳ . Vừa rồi Cửu điện hạ dường như vẫn chưa nhắc tới Bùi tứ tiểu thư?"

      "Bản cung chỉ phải vừa rồi, mà là tình hình khi Triệu Tiệp Dư chết."

      Liễu quý phi có chút nghiêng người, nửa ỷ nửa dựa vào tháp mỹ nhân. Từ khi hoàng hậu bị phế, hậu vị công bố, trong hậu cung luận phân vị theo đứng đầu tứ phi, Liễu quý phi làm đầu, quyền lợi xử lý vụ lục cung đương nhiên đến trong tay nàng. Trước khi Vũ Hoằng Mặc đến thỉnh an, nàng vừa mới xử lý xong vụ, cả người mỏi mệt. Chu ma ma đúng lúc tiến lên, xoa bóp bả vai cho nàng.

      Độ mạnh yếu của bà vừa phải, ở dưới xoa bóp của bà, Liễu quý phi cảm thấy thoải mái khẽ đau hồi.

      "Tuy rằng lúc ấy, Mặc Nhi và Bùi tứ tiểu thư cũng có chỗ gì khác người, nhưng bản cung luôn thấy, giữa hai người bọn họ, dường như lưu động dáng vẻ ăn ý nào đó." Liễu quý phi nhắm mắt, giọng chuyện, giọng nhạt nhoà mờ ảo, giống như khói trôi nổi, "Nhất là Mặc Nhi đột nhiên xuất , lúc ấy nhiều ngày Mặc Nhi cũng ở trong cung, vừa hồi cung đụng phải chuyện thái giám chọn mua và phấn độc lan ngay tại cửa cung, kéo đến Lý mỹ nhân và độc lan, vừa vặn đánh vỡ cục diện bế tắc của Bùi tứ tiểu thư, đây khỏi quá đúng dịp chút!"

      "Có lẽ đây phải trùng hợp, Triệu Tiệp Dư phản bội nương nương, lại vui vẻ sung sướng, vốn là tâm phúc họa lớn của nương nương, phải nương nương cũng rất chú ý cử chỉ của Triệu Tiệp Dư sao? Có lẽ trước đó Cửu điện hạ bởi vì nguyên nhân giống nhau chú ý Triệu Tiệp Dư, nhận thấy Lý mỹ nhân khác thường với chuyện phấn độc lan, có lẽ cho rằng Lý mỹ nhân là bị hoàng hậu sai khiến, muốn mũi tên hạ hai chim, cùng lúc trừ bỏ Triệu Tiệp Dư và hoàng hậu, thế này mới nhẫn phát, muốn đợi đến lúc mấu chốt lại ra tay!" Chu ma ma hỗ trợ phân tích , "Nếu nương nương cảm thấy có đáng ngờ, vì sao vừa rồi khi Cửu điện hạ tới thỉnh an, nương nương hỏi chứ?"

      Liễu quý phi bỗng nhiên trầm mặc, thở dài sâu kín.

      Chu ma ma hỏi dò: "Nương nương... tin Cửu điện hạ sao?"

      "Nếu Mặc Nhi hoàn toàn chắc chắn, chỉ là trùng hợp, gặp được loại chuyện này. Chu ma ma, ngươi bản cung phải làm sao bây giờ? Bản cung muốn vì loại chuyện quá quan trọng này, làm cho mẫu tử chúng ta sinh ra hiềm khích." Liễu quý phi chậm rãi , nhắm chặt đôi mắt, ở trong vùng bóng đêm, trong đầu ra lại là khuôn mặt trẻ con non nớt khác, khuôn mặt trắng nõn mềm mại tươi cười còn nhiều nếp nhăn, ánh mắt cũng chưa hoàn toàn mở ra, cả ngày ngủ, miệng còn ngừng phun bong bóng ... "Theo lý thuyết, Mặc Nhi mười sáu tuổi, là lúc nên lập phi, nếu thực vừa ý tiểu thư nhà ai, cho dù dòng dõi thân phận kém chút, bản cung cũng ra sức thành toàn . Lại như thế nào, cũng là tay bản cung nuôi lớn. Nhưng nếu là Bùi Nguyên Ca kia, dù sao ổn thoả."

      Đương nhiên, luận thân phận luận dung mạo luận thông minh tài trí, Bùi Nguyên Ca đều nổi bật.

      Nhất là ngày Triệu Tiệp Dư chết đó, biểu của nàng đặc sắc, hiển lộ hết trí tuệ nhạy bén, ngay cả Liễu quý phi cũng khỏi khen ngợi nàng. Chỉ bằng phần hiểu biết nhạy bén này của nàng, lực quan sát, lực phân tích nháy mắt xoay chuyển càn khôn, cho dù thân phận thế lực hơi kém chút, nhưng bản thân nàng chính là loại trợ lực hiếm thấy, nếu Vũ Hoằng Mặc cưới nàng, tất nhiên như hổ thêm cánh. riêng về Bùi Nguyên Ca người này, Liễu quý phi đúng là vô cùng vừa ý, cũng bất mãn.

      Chỉ tiếc, tại thân phận của nàng rất mẫn cảm.

      Tuy rằng thoạt nhìn biểu , thái hậu dựa vào việc này làm cánh tay, ở trong cung Bùi Nguyên Ca sớm bị in lên dấu ấn Huyên Huy cung và Diệp thị, nhưng từ tình hình Hàn Lộ cung ngày đó xem ra, Liễu quý phi lại nhận ra tý khác thường, chỉ sợ Bùi Nguyên Ca này chưa chắc thiệt lòng đầu nhập vào thái hậu... . Vậy cũng thôi, quan trọng nhất Bùi Nguyên Ca là người hoàng thượng nhìn trúng.

      Liễu quý phi và hoàng đế cùng giường chung gối gần hai mươi năm, tuy rằng tính tình hoàng đế trầm khó dò, nhưng nàng vẫn
      [​IMG]
      fujjko thích bài này.

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 156. Lộ nguyên hình
      Editor: trang bubble ^^

      "Phụ... Phụ thân, nữ nhi, nữ nhi là..." Bùi Nguyên Vũ ngờ bị Bùi Chư Thành chặn đứng, cố gắng muốn mình bình tĩnh trở lại, nhưng vẫn nhịn được lòng dạ rối bời, "Nữ nhi nghe gần đây có tú nương ở đây, kỹ thuật thêu rất xuất sắc, muốn đến xin nàng thêu mấy tấm khăn giúp nữ nhi, ngờ lại gặp phụ thân ở chỗ này."

      "Phải ?" Bùi Chư Thành gắt gao nhìn chằm chằm nàng, hỏi.

      Bùi Nguyên Vũ lấy lại bình tĩnh, : "Phải." xong, lại hỏi dò: "Sao phụ thân lại ở chỗ này?" Muốn đổi khách thành chủ.

      "Dù sao cũng phải là tới tìm tú nương thêu đồ." Bùi Chư Thành lạnh lùng thốt, nhưng nữa, chỉ là lẳng lặng đứng, dường như chờ đợi cái gì. đợi chốc lát, có hộ vệ người ăn mặc thân binh chạy tới, mấy câu ở bên tai Bùi Chư Thành. Nghe xong, vẻ mặt Bùi Chư Thành càng thêm trầm, chuyển tới Bùi Nguyên Vũ, vẻ mặt sâu tối: "Vậy kỳ quái, căn cứ hộ vệ hỏi thăm, chung quanh đây cũng có tú nương gì, có thể là Vũ Nhi con tìm sai rồi hay ?"

      " vậy chăng?" Trong lòng Bùi Nguyên Vũ càng ngày càng thấp thỏm, cố gắng làm ra bộ dáng ngạc nhiên, "Tại sao có thể như vậy? Chẳng lẽ là Lưu Sương hỏi thăm sai tin tức? Cũng phải ngõ này?" xong, quay đầu với Lưu Sương, "Sao lại thế này?"

      Lưu Sương vội vàng quỳ xuống, vẻ mặt sợ hãi: "Người nọ lời thề son sắt với nô tỳ, ở trong này có tú nương thêu kỹ như thần. Nô tỳ ngờ nàng lại là lừa gạt nô tỳ, làm hại đại tiểu thư uổng công chuyến, kính xin đại tiểu thư thứ tội. Nô tỳ trở về nhất định thẩm tra tốt, nếu bà tử kia là ăn lung tung, nghiêm trị đâu vào đó!" Lại kẻ xướng người hoạ với Bùi Nguyên Vũ, muốn cứ như vậy che giấu chuyện này qua.

      "Chung quanh đây quả thực có tú nương, nhưng có nhà đặc biệt, con thứ ba nhà bọn họ bị đưa vào trong cung làm thái giám, nay làm người hầu ở Huyên Huy cung, khá được thái hậu tín nhiệm, cho nên dinh thự nhà bọn họ mới có thể khác với tòa nhà khác, đúng là dinh thự duy nhất trong ngõ này, cũng chính là nhà mới vừa rồi Vũ Nhi con muốn gõ cửa! Ta thoáng phái người hỏi chút láng giềng là có thể biết. Vũ Nhi, chẳng lẽ con ngay cả việc này cũng có thể tính sai?" Trong đôi mắt Bùi Chư Thành lên vẻ thất vọng, "Lại , cho dù Vũ Nhi con muốn ra tìm tú nương, cần gì phải bỏ rơi hộ vệ và xe ngựa Bùi phủ, tự mình thuê xe ngựa lại đây?"

      Bùi Nguyên Vũ sợ hãi cả kinh: "Nữ nhi... Nữ nhi..."

      "Cho dù con muốn tìm tú nương, thêu mấy tấm khăn, cần phải lấy ra đồ trang sức của con cầm đổi nữa, đổi thành ngân phiếu sao? ngàn bảy trăm lượng bạc, Vũ Nhi, con lại cho ta biết, dạng tú nương gì quý giá như vậy, cần nhiều tiền thêu như vậy?" Bùi Chư Thành xong, lấy ánh mắt tỏ ý, thân binh bên cạnh lập tức tiến lên, lấy ra cái bao, mở ra, chỉ thấy ánh vàng loá mắt, châu ngọc rực rỡ, đúng là đồ trang sức Bùi Nguyên Vũ tại cầm đổi ở hiệu cầm đồ.

      Muốn để cho thái giám kia giúp mình chuyện, nhất định phải có lợi ích cũng đủ đánh động , có khả năng ăn suông.

      Lấy Bùi Nguyên Vũ được sủng ái ở Bùi phủ, muốn từ sổ sách lãnh hai ngàn ngân lượng cũng phải là quá khó khăn, nhưng chi bạc từ sổ sách, phòng thu chi khẳng định bẩm báo Bùi Chư Thành. Nếu Bùi Chư Thành hỏi hướng của khoản ngân lượng này, khó tránh khỏi khiến cho hoài nghi. Bởi vậy, Bùi Nguyên Vũ lấy ra đồ trang sức dùng thường dùng cầm đổi đến ngân lượng, ngờ lại vẫn bị Bùi Chư Thành phát , hơn nữa tóm gọn, ngay cả đồ trang sức cầm đổi cũng bị ông chuộc trở về, trong lúc nhất thời càng bối rối hoảng loạn, rốt cụôc biết nên che dấu như thế nào.

      Nàng đương nhiên biết, sau khi Bùi Chư Thành nghe Bùi Nguyên Ca xong hành vi của nàng ở trong cung, trong lòng sớm nổi lên lòng nghi ngờ, ngoài lỏng trong chặt, hôm nay Bùi Nguyên Vũ ra ngoài, ông vẫn luôn phái người nhìn chằm chằm, Bùi Nguyên Vũ bỏ qua hộ vệ xa phu, cầm cố ở hiệu cầm đồ, lại đến nơi đây đủ loại, Bùi Chư Thành đều nhìn rành mạch, thế này mới có thể xuất vào lúc mấu chốt. Lại nghe hộ vệ hỏi thăm ra chi tiết hộ gia đình kia, càng cảm thấy chuyện khác thường.

      "Phụ... Phụ thân..." Bùi Nguyên Vũ hiển nhiên chuẩn bị đủ với loại tình huống này, có gì để , ấp úng ra lời.

      Bùi Chư Thành tiếp tục truy vấn, : "Hồi phủ !"

      Đầu ngõ hiển nhiên phải là chỗ chuyện, sau khi trở lại Bùi phủ, Bùi Chư Thành dẫn Bùi Nguyên Vũ đến thư phòng, phái tất cả mọi người đều lui, chỉ còn lại có hai người phụ thân và con . Bùi Chư Thành ngồi xuống, chớp mắt cũng chớp mắt nhìn Bùi Nguyên Vũ, thản nhiên : " ! Con cầm cố trang sức, cầm cố gần hai ngàn hai ngân phiếu đến trong nhà thái giám Huyên Huy cung làm cái gì? Con muốn nhờ người nhà kia truyền tin tức gì cho thái giám?" xong lời cuối cùng, khỏi có vài phần đau lòng, "Vũ Nhi, con cuối cùng là muốn làm gì?"

      Bùi Nguyên Vũ răng trắng như tuyết cắn môi dưới, gần như còn huyết sắc, giãy dụa lời nào.

      "Có phải bởi vì gần đây thái hậu tuyên triệu con, cho nên con sốt ruột, muốn thông qua thái giám này nhắc tới con ở trước mặt thái
      [​IMG]
      fujjko thích bài này.

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :