1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 150. Hoàng hậu bị phế (1)
      Editor: trang bubble ^^


      Thấy người đến là Vũ Hoằng Mặc, Thư Tuyết Ngọc khẽ giật mình, có chút do dự : “Cửu điện hạ......”


      Bà nghĩ đến hình dáng khởi sắc của Triệu Tiệp Dư giống với tình hình khi Minh Cẩm bị giết hại, lo lắng Nguyên Ca bị người tính kế, cho nên vội vàng chạy tới. Nhưng Triệu Tiệp Dư bị hại, Hàn Lộ cung sớm bị phong tỏa lại, thị vệ hoàn toàn có khả năng để cho bà vào. Cũng may Hàn Thiết nhận ra Thư Tuyết Ngọc, lặng lẽ vào cho Vũ Hoằng Mặc. Thấy vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc bối rối, bộ dáng vừa vội lại lo âu, Vũ Hoằng Mặc tỉnh ngộ, cười : “Là sắc trời tối rồi, Nguyên Ca còn chưa về Sương Nguyệt viện, Bùi phu nhân lo lắng nàng gặp chuyện may, cho nên chạy tới phải ? Ngài yên tâm, Nguyên Ca có việc gì.”


      Nhận được những lời này, Thư Tuyết Ngọc có chút yên tâm, lại vội hỏi: “Triệu Tiệp Dư xảy ra chuyện sao?”


      “Ừ, Triệu Tiệp Dư bị người độc hại, có người muốn nhân cơ hội vu tội hãm hại Nguyên Ca. Có điều, Nguyên Ca tỉnh táo, tại rửa hiềm nghi, cho nên Bùi phu nhân ngài cần lo lắng, yên tâm trở về chờ Nguyên Ca là tốt rồi.” Trừ ít ỏi mấy người ngang bằng Liễu quý phi, Vũ Hoằng Mặc chuyện chưa từng ôn hòa kính cẩn nghe theo như vậy, biết chỉ Nguyên Ca có việc gì vẫn đủ để cho bà an tâm, bèn sơ lược lần chuyện trải qua.


      “Có thể bảo Nguyên Ca ra ngoài ? Thiếp thân có chuyện muốn cho nàng!”


      Xác định Nguyên Ca có việc gì, yên tâm tầng tâm này tâm tư Thư Tuyết Ngọc lại tập trung vào chất độc năm đó hại chết Minh Cẩm, nay lại hại chết Triệu Tiệp Dư. Minh Cẩm chết, qua mười năm, các loại nhân chứng vật chứng cũng chôn vùi hầu như còn. Tuy rằng bà quật cường chịu thừa nhận, nhưng cũng biết muốn rửa oan khuất của mình là hy vọng xa vời giống như hoa trong gương trăng trong nước. Nhưng tại đột nhiên xảy ra chuyện Triệu Tiệp Dư này, nếu có thể tìm ra chân tướng, có lẽ ngay cả cái chết của Minh Cẩm năm đó cũng có thể tra ra manh mối theo.


      “Chỉ sợ tiện lắm.” Vũ Hoằng Mặc lắc đầu, “Tuy rằng Nguyên Ca rửa hiềm nghi, nhưng bây giờ còn chưa tìm được chân tướng Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình, chuyện này ở trong giằng co. Vào lúc này, Nguyên Ca nên tùy ý lại, dễ dàng dẫn tới người lên án. Nếu chuyện của Bùi phu nhân vội, bằng đợi chút, chờ việc này ràng sau đó bàn bạc với Nguyên Ca. Nếu rất gấp ...... bằng cho ta biết trước, ta dẫn ngươi chuyển lời cho Nguyên Ca.”


      Tuy rằng trong am Bạch Y, Cửu điện hạ cứu bà và Nguyên Ca, nhưng Thư Tuyết Ngọc luôn có cảnh giác rất mạnh đối với người hoàng thất, hơn nữa mấy ngày qua chứng kiến nghe thấy ở Sương Nguyệt viện, càng cảm thấy chuyện hậu cung rối ren, thiệt giả khó phân biệt. Huống chi, xưa nay thanh danh vị Cửu điện hạ này tốt, bà biết có nên tín nhiệm hay , do dự : “Nếu Nguyên Ca thể ra được, thiếp thân có thể vào tìm nàng hay ?”


      Vũ Hoằng Mặc có chút kỳ quái: “Bùi phu nhân có chuyện gì vội vàng như thế?”


      “Thiếp thân.... ... Thiếp thân biết chuyện, có lẽ có liên hệ với chuyện Triệu Tiệp Dư bị giết hại, cho nên muốn gặp Nguyên Ca!” Thư Tuyết Ngọc trầm tư, biết nếu ra chút nguyên do, chỉ sợ rất khó vào, bèn thổ lộ chút. Nhưng cảnh giác của bà với Vũ Hoằng Mặc rất nặng, bởi vậy cũng chưa .


      Vũ Hoằng Mặc từng trải vô số chuyện, nghe lời đoán ý hiểu ý nghĩ của Thư Tuyết Ngọc, do dự chút, : “ khi thế, vậy Bùi phu nhân mời --” Đột nhiên, như là nhớ tới gì đó, có chút bất đắc dĩ dừng lại, : “Bùi phu nhân nóng vội đợi chút, ta chút lại.” xong, xoay người đến phía trong tẩm điện mọi người tụ tập, hồng y nhàng, khí thế hừng hực.


      Nghe Thư Tuyết Ngọc có lẽ có thể giúp đỡ tìm ra chân tướng cái chết của Triệu Tiệp Dư, Vũ Hoằng Mặc vốn muốn để bà vào, nhưng bỗng nhiên nhớ tới chuyện tiết khất nguyện lần trước tranh chấp với Nguyên Ca, chính là bởi vì khuyến khích Bùi Thượng Thư giả vờ bệnh dẫn Nguyên Ca xuất cung, kết quả hai người thiếu chút nữa trở mặt, có thể thấy được Nguyên Ca coi trọng đối với người nhà. tại đế hậu ở đây, tần phi tập hợp, có liên lụy tới cái chết của Triệu Tiệp Dư, chuyện biến hoá kỳ lạ khó lường, nếu lại tùy tiện dẫn Thư Tuyết Ngọc vào, rất khó Nguyên Ca có thể cảm thấy làm theo ý mình, lại trở mặt với lần nữa hay .


      biết là lúc Nguyên Ca tức giận lần nữa, còn có thể ma xui khiến qua cửa giống lần trước như vậy.


      Cho nên, vẫn là cho Nguyên Ca tiếng có vẻ tốt hơn.


      Nghĩ đến chuyện lần trước, Vũ Hoằng Mặc theo bản năng sờ sờ môi, khóe mắt tự giác cong lên, con ngươi đen sâu kín khác nào ánh sáng bảo thạch chói chang xoay vòng choáng váng, dập dờn rực rỡ. Vào tẩm điện, trang@dđlqđ@bubble editor thấy vị trí Bùi Nguyên Ca có chút bắt mắt, tùy tiện qua chuyện với nàng, khỏi quá trêu người mắt, ngẫm nghĩ, vài câu với Hàn Thiết bên cạnh.


      Hàn Thiết gật gật đầu, lặng yên tiếng động đến bên cạnh Tử Uyển.


      Tử Uyển nghe vậy khẽ giật mình, lập tức thầm với Bùi Nguyên Ca: “Tiểu thư, phu nhân chờ ở bên ngoài, là cảm thấy có chuyện có thể có liên quan với cái chết của Triệu Tiệp Dư, muốn mấy câu với tiểu thư. Cửu điện hạ hỏi ngài, muốn dẫn phu nhân vào hay ? Là lén lút vào, hay là quang minh chính đại vào?”


      Mẫu thân? Có liên quan với cái chết của Triệu Tiệp Dư?


      Bùi Nguyên Ca cũng ngẩn ra, bỗng nhiên nhớ tới trước đó Thư Tuyết Ngọc luôn luôn tự lẩm bẩm, cảm thấy Triệu Tiệp Dư có chút thích hợp, khí sắc quá tốt linh tinh, còn cảm thấy kỳ quái. Chẳng lẽ những thứ này có liên quan tới Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình? Do dự chút, Bùi Nguyên Ca quay đầu nhìn Vũ Hoằng Mặc, gật gật đầu, lập tức lại liếc nhìn hoàng đế, ý bảo bẩm báo với hoàng đế, quang minh chính đại dẫn Thư Tuyết Ngọc vào.


      tại quan trọng nhất chính là tìm ra chân tướng Triệu Tiệp Dư bị giết hại, chỉ chứng hoàng hậu, từ đó hoàn toàn lật đổ hoàng hậu.


      Bằng , để lại tai hoạ vô cùng.


      Vũ Hoằng Mặc hiểu ý, tiến lên lén lút chuyện Thư Tuyết Ngọc cho hoàng đế. Mày hoàng đế nhíu lại, gật gật đầu, : “Để cho bà ấy vào !”



      Lần hành động này khiến cho mọi người chú ý, nghe được lời hoàng đế lại khó hiểu, biết là muốn để ai vào, chẳng lẽ có liên quan tới án mạng của Triệu Tiệp Dư sao? Còn nghi ngờ, thấy Trương Đức Hải ra ngoài lại vào, phía sau theo vị nữ tử đoan chính cấp bậc trang sức lớn thân mũ phượng khăn quàng vai màu đỏ, mặt mày tinh tế như yên liễu Giang Nam, nhưng sống lưng thẳng tắp và rạng rỡ trong đôi mắt lại mang theo khí khái kiên cường ít có của nữ tử phía nam, dịu dàng vào. Tất cả mọi người chưa từng biết mặt Thư Tuyết Ngọc, trong lòng do dự, đây là ai?


      Trong kinh ngạc, Bùi Nguyên Ca nghênh đón, hỏi: “Mẫu thân, sao ngài đến đây? Là lo lắng cho con sao?”


      Nàng đây là cố ý làm vẻ ta đây, tỏ vẻ nàng lờ mờ biết gì với chuyện Thư Tuyết Ngọc đến đây. cách khác, tin tức Thư Tuyết Ngọc đến đây là Vũ Hoằng Mặc bẩm báo hoàng đế, nếu nàng biểu bộ dáng sớm biết tình hình, tất nhiên hoàng đế có thể đoán được trước khi báo cho biết, Vũ Hoằng Mặc tin tức này cho Bùi Nguyên Ca trước. Đế vương phần lớn đa nghi cẩn thận, cần thiết làm cho bởi vậy mà sinh lòng ngờ vực vô căn cứ.


      Chỗ rất này, Thư Tuyết Ngọc tự nhiên thể đích thân hiểu ra, nhưng nghe Nguyên Ca như vậy, bèn phối hợp : “Con trễ như vậy còn chưa về, ta lo lắng nên tới đây xem.” Nếu Nguyên Ca nhắc nhở bà, là bởi vì lo lắng mà đến, bà cũng nhắc tới việc Triệu Tiệp Dư, thuận miệng đáp.


      Mọi người nghe vậy, để ở trong lòng, chính là trong đôi mắt đối đãi Bùi Nguyên Ca, khó tránh khỏi thêm vài phần ghen ghét ngờ vực.


      tại Triệu Tiệp Dư bị giết hại, chân tướng còn chưa tìm ra, hoàng thượng lại lệnh Thư Tuyết Ngọc vào, mà nguyên nhân chính là bởi vì Bùi Nguyên Ca trễ như vậy chưa về Huyên Huy cung, trong lòng lo lắng. Xem ra, hoàng thượng đúng là đủ để bụng với vị Bùi tứ tiểu thư này, ân điển cũng đưa đến người Bùi phu nhân đấy!


      Thấy Thư Tuyết Ngọc, Chương Văn Uyển hơi kinh hãi, lập tức lại bình tĩnh xuống.


      Bà ta đến đây sao? Năm đó chính bà ta cũng vào cạm bẫy, trở thành hung thủ sát hại Minh Cẩm, đến bây giờ cũng có tài cán rửa oan khuất cho chính mình, chẳng lẽ bây giờ còn có thể tìm ra chân tướng Triệu Tiệp Dư bị giết hại sao?


      “Bùi tứ tiểu thư là nhanh mồm nhanh miệng, vừa rồi Triệu Tiệp Dư muội muội phải thân trúng độc lan, lúc này lại Triệu Tiệp Dư muội muội cũng phải là trúng độc mỹ nhân xu, vậy bản cung cũng muốn thỉnh giáo Bùi tứ tiểu thư, ngươi này cũng phải, kia cũng phải, thế cuối cùng Triệu Tiệp Dư muội muội trúng độc gì mà chết?” Chung quy, hoàng hậu vẫn là nhịn được làm khó dễ với Bùi Nguyên Ca, trong đôi mắt chỉ toàn là vẻ đắc ý khiêu khích.


      Lúc trước sở dĩ đồng ý kế hoạch này của Chương Văn Uyển, chính là bởi vì tính bí của phương thức hạ độc này, cho dù cuối cùng thể mưu hại Bùi Nguyên Ca vào tội, chỉ cần tìm ra phương thức hạ độc, chuyện này đừng hòng liên lụy đến người hoàng hậu nàng! Có điều vẫn là có chút tiếc nuối, sớm biết như thế còn bằng đảo ngược lại, hạ độc hại chết Bùi Nguyên Ca, mưu hại Triệu Tiệp Dư, có lẽ có thể mũi tên bắn hai chim, trừ bỏ cả hai cái đinh trong mắt!


      “Hoàng hậu nương nương thống ngự hậu cung, nay Triệu Tiệp Dư nương nương bị giết hại, chuyện này tự nhiên phải là từ hoàng hậu nương nương quyết đoán, tìm ra hung phạm, báo thù cho Triệu Tiệp Dư nương nương. Tiểu nữ cũng phải là người trong cung, cũng phải quan viên xử án tranh tụng, chỉ là cảm thấy có mâu thuẫn , cũng là vì Triệu Tiệp Dư nương nương cố phần trong lòng. Sao tại nghe ý hoàng hậu nương nương, chẳng lẽ vụ án của Triệu Tiệp Dư cũng biến thành trách nhiệm của tiểu nữ sao?” Đôi mi thanh tú của Bùi Nguyên Ca khẽ nhếch, tia sáng trong đôi mắt trầm tĩnh,“Hay là , hoàng hậu nương nương là mời tiểu nữ hỗ trợ?”


      “... ...:


      Chẳng lẽ Bùi Nguyên Ca này là cây kim, hễ có chút xíu sơ hở đều có thể bị nàng bắt lấy, hung hăng mà đâm đến? Nếu nàng thừa nhận là mời Bùi Nguyên Ca hỗ trợ, vậy tự nhận hoàng hậu như nàng bằng Bùi Nguyên Ca; nhưng nếu thừa nhận, vậy chất vấn trước đó toàn có đạo lý. Chính theo như lời Bùi Nguyên Ca, tìm được hung phạm mưu hại Triệu Tiệp Dư là trách nhiệm của hoàng hậu nàng, phải là của Bùi Nguyên Ca kia.


      Hơn nữa, trong lời này mơ hồ để lộ ra ý nhòm ngó hậu vị, càng làm cho hoàng hậu hận nghiến răng nghiến lợi.


      “Đều đủ rồi!” Hoàng đế lạnh lùng quát, ngắt lời đối chọi gay gắt của hai người, với hoàng hậu, “ sai, hoàng hậu thống ngự hậu cung, chuyện hậu cung đều nên do hoàng hậu nàng phụ trách, khi như vậy, hoàng hậu tới hỏi vụ án này ! Trẫm và thái hậu ở bên cạnh nghe, dù như thế nào cũng phải tìm ra hung phạm mưu hại Triệu Tiệp Dư, tuyệt đối thể rộng lượng! Mẫu hậu, ngài đúng ?” câu cuối cùng cũng là với thái hậu.


      “Đó là đương nhiên!” Thái hậu lạnh lùng .


      Mà đến lúc này, hoàng hậu mới nhận ra tầng hàm nghĩa thứ ba trong lời của Bùi Nguyên Ca, nàng là hoàng hậu, tìm ra hung phạm mưu hại Triệu Tiệp Dư lại thêm trừng phạt, đây là của trách nhiệm của nàng, thể từ chối. Nhưng tại bố trí đường lui bị Bùi Nguyên Ca cắt đứt, độc lan và mỹ nhân xu đều bị Bùi Nguyên Ca phủ định hết, phải làm sao mới có thể lại tìm ra quá trình hợp lý để giải thích cái chết của Triệu Tiệp Dư? Có thể tìm ai đến làm kẻ chịu tội thay này? Mà nếu nàng tìm ra hung thủ, vậy chẳng phải có ý nghĩa hoàng hậu nàng đây có tài cán gì? Về sau khó tránh khỏi mất hết thể diện ở trong cung.


      Bùi Nguyên Ca chết tiệt này, sao lại xảo trá tai quái như vậy?


      Tuy rằng trong lòng thầm cáu giận, nhưng hoàng đế lên tiếng, hoàng hậu cũng cách nào thoái thác làm lấy lệ, chỉ có thể tiếp nhận vụ án trước, dựa theo thông thường bắt đầu hỏi dò cung nữ Huyên Huy cung, dieenddafnleequysddoon mắt ngừng nhìn Chương Văn Uyển, hy vọng nàng ta có thể mau chóng có biện pháp ở chung đẹp cả đôi đường.


      Biết đây là hoàng đế cố ý chuyển lực chú ý của hoàng hậu, cho mình cơ hội hỏi thăm chuyện với Thư Tuyết Ngọc, mau chóng tìm ra chân tướng. Bùi Nguyên Ca cũng chậm trễ, kéo Thư Tuyết Ngọc đến góc mọi người chú ý, vội vàng hỏi: “Mẫu thân? Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Ngươi nhớ tới manh mối gì, có thể có liên quan tới Triệu Tiệp Dư bị giết hại? Có phải có liên quan tới ngươi khí sắc của Triệu Tiệp Dư trước đó hay ?”


      “Ta hỏi con trước, có phải trước khi Triệu Tiệp Dư chết đột nhiên vẻ mặt sắc đẹp đặc biệt diễm lệ, ngừng sốt , chết rồi nhưng mà vẻ mặt thay đổi, vẫn diễm lệ quyến rũ như cũ, môi hồng răng trắng, nhiệt độ cơ thể và dung sắc đều như khi còn sống, giống như chỉ là ngủ, nếu phải có hô hấp và mạch tượng, hoàn toàn nhìn ra là độc phát thân vong hay ?” Thư Tuyết Ngọc hỏi trước.


      “Trạng thái cái chết của Triệu Tiệp Dư quả thực đúng theo như lời mẫu thân, về phần khi còn sống, mấy ngày nay quả thực nghe Triệu Tiệp Dư sốt mãi, nhưng bởi vì nàng có mang, nghe thái y , nữ tử mang thai thường xuyên sốt , cho nên cũng có để ý. Chẳng lẽ đây cũng là triệu chứng trúng độc sao?” Bùi Nguyên Ca suy tư, đôi mắt lại dần dần sáng ngời lên, “Mẫu thân có thể được triệu chứng của Triệu Tiệp Dư ràng như vậy, ngài nhất định biết Triệu Tiệp Dư là trúng độc gì mà chết chứ? Ngài mau cho con biết!”


      Thư Tuyết Ngọc lắc đầu: “Ta biết là độc gì, ta chỉ biết, cái này giống nhau như đúc với trạng thái cái chết của Minh Cẩm năm đó!”


      “Nương con?” Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca thay đổi gấp, đối với cái chết của Minh Cẩm, Bùi phủ đưa ra tin tức là vì bệnh mất, Quế ma ma bọn họ cố ý để lộ cho nàng là bị người độc hại. Nhưng bởi vì Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc đều chịu đến chuyện này với nàng, cho nên Bùi Nguyên Ca vẫn luôn biết tình huống cụ thể, ngờ đúng là trúng độc dược giống với Triệu Tiệp Dư.


      Tâm niệm thay đổi nhanh, Bùi Nguyên Ca tỉnh ngộ lại: “Chương Văn Uyển!”


      “Ừ, ta cũng nghĩ như vậy, lúc trước Chương Vân dùng loại thủ đoạn này hại chết Minh Cẩm, hãm hại ta. Nhất định là Chương Văn Uyển biết chuyện này từ chỗ Chương Vân, cho nên dùng thủ đoạn giống nhau hại chết Triệu Tiệp Dư, giá họa cho con. Ta vừa nghĩ đến đây là triệu chứng Triệu Tiệp Dư trúng độc, nghĩ ngay đến các nàng là muốn hãm hại con, cho nên liền chạy tới. Cũng may con thông minh hơn ta, có vào bẫy của các nàng!” Thư Tuyết Ngọc vui mừng , dịu dàng vuốt ve hai má Nguyên Ca, “Có điều, nếu như có thể, nhất định phải tìm ra chân tướng Triệu Tiệp Dư bị giết hại, như vậy chẳng những có thể hoàn toàn rửa hiềm nghi của con, chừng ngay cả chuyện Chương Vân mưu hại Minh Cẩm năm đó cũng có thể vạch trần ra ngoài!”


      tới đây, trong giọng khó tránh khỏi thêm vài phần khẩn thiết.


      “Nếu như vậy, xin mẫu thân kể lại chuyện trải qua năm đó cho con biết, chừng có thể tìm được manh mối gì đó?” Bùi Nguyên Ca thử thăm dò , nàng sớm muốn tra xét chân tướng mẫu thân mất, nhưng nô bộc tôi tớ năm đó hiểu tình hình dường như thương vong gần hết, mà Thư Tuyết Ngọc và Bùi Chư Thành biết chân tướng lại giữ kín như bưng với nàng, Lúc ấy, tuổi Tử Uyển còn , ngay cả chuyện trải qua cũng làm được, thế cho nên nàng hoàn toàn có cách nào tra xét.


      Thư Tuyết Ngọc do dự, : “Cũng có quá trình tỉ mỉ gì, lúc ấy phụ thân con chinh chiến bên ngoài, trong phủ là ta nắm quyền, Minh Cẩm luôn giúp ta. Ta và Minh Cẩm vốn có xung đột, sau lại bởi vì con sinh ra mà hóa giải, lúc ấy coi như hòa thuận. Chính là, đột nhiên...... Minh Cẩm đột nhiên sốt ngừng, nàng vốn là đại phu y thuật cao minh, nhận ra đúng, biết là trúng độc, nhưng lại biết là độc dược gì, cũng biết làm sao mà trúng độc, thử qua rất nhiều biện pháp, nhưng cũng thể giải độc, cuối cùng...”


      xong, vẻ mặt bỗng nhiên ra ảm đạm đau thương xót xa, hơi quay mặt , đôi mắt buồn bã.


      Thấy bộ dáng Thư Tuyết Ngọc, Bùi Nguyên Ca mơ hồ nhận ra, lời bà hoàn toàn chân , dường như có chuyện gì đó gạt nàng. Có điều tại quan trọng nhất vẫn là tìm ra độc Triệu Tiệp Dư trúng, Bùi Nguyên Ca suy tư hỏi: “Triệu Tiệp Dư dung sắc diễm lệ, đây là triệu chứng thân mình trúng độc?”


      “Ừ, vốn ta cùng Minh Cẩm cũng biết, còn tưởng rằng là thân thể tốt, cho nên dung sắc chiếu người, sau đó mới biết được đây là triệu chứng trúng độc. Minh Cẩm từng , loại độc dược này chắc là loại độc dược mãn tính, nhưng mà, lúc ấy nàng thử lần các loại phương pháp nghiệm độc, cũng từng thử toàn bộ dụng cụ ẩm thực của viện, nhưng cũng thể tìm ra chỗ hạ độc, cũng biết cuối cùng là loại độc dược nào.” Thư Tuyết Ngọc hồi tưởng tình hình vào lúc đó, chậm rãi .


      “Đợi chút, nếu như vậy ......” Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên chợt lóe tia sáng, “Con nhớ lần đầu tiên khi con gặp Triệu Tiệp Dư, tuy rằng khí sắc của nàng tệ, nhưng đúng là vẫn còn có công lao của son phấn, giống chói lọi như sau đó vậy. Nếu dung sắc diễm lệ là triệu chứng trúng độc, vậy chỉ cần tra ra vẻ đẹp của Triệu Tiệp Dư là bắt đầu biến hóa từ khi nào, phải có thể xác định nàng bị người hạ độc từ khi nào sao? Mẫu thân chờ chút!”


      xong, Bùi Nguyên Ca xoay người trở lại nơi mọi người tụ tập, thấy hoàng hậu hỏi cung nữ Hàn Lộ cung, Tịch Mai Tịch Tuyết ràng cũng ở trong hàng ngũ, khỏi có chút lo lắng nhìn về phía hoàng đế.


      Nhận thấy được ánh mắt của nàng, hoàng đế quay đầu, thấy ánh mắt Bùi Nguyên Ca ngừng tuần tra như con thoi ở người của Tịch Mai Tịch Tuyết, dường như cũng có chuyện muốn hỏi các nàng, chẳng lẽ tìm ra manh mối gì? Hoàng đế suy tư, thuận miệng mấy câu ngắt lời hoàng hậu, chuyển dời tiêu điểm chuyện này đến người cung nữ khác, tạm thời lệnh Tịch Mai Tịch Tuyết đứng ở bên cạnh, sau đó lại liếc mắt ra hiệu với Trương Đức Hải.


      Trương Đức Hải hiểu ý, dẫn Tịch Mai Tịch Tuyết tới phía Bùi Nguyên Ca, giọng : “Bùi tứ tiểu thư có lời gì cứ việc hỏi, nô tài ở bên cạnh nghe, miễn cho lại có người oan uổng ngài, ngài xúi giục Tịch Mai Tịch Tuyết.”


      Bùi Nguyên Ca gật đầu, hỏi: “Tịch Mai Tịch Tuyết, ta hỏi các ngươi, khí sắc Triệu Tiệp Dư nương nương là bắt đầu từ khi nào lại tốt như vậy?”


      ngờ Bùi Nguyên Ca hỏi việc này, hai người đều có chút ngớ ra. Cuối cùng Tịch Tuyết biết y lý, có vẻ chú ý với khí sắc, ngẫm nghĩ : “Nô tỳ nhớ, lúc Triệu Tiệp Dư nương nương vừa mang thai còn có chút đốm vàng, cần phải dùng son phấn che lấp, bởi vậy rất vui, nghĩ biện pháp tìm đến rất nhiều thứ mỹ dung dưỡng nhan, dùng được lại cũng lớn. Sau đó...... Nô tỳ nhớ , hình như là vào sau khi Bùi tứ tiểu thư rời khỏi hoàng hậu, đột nhiên chuyển biến tốt lên. Đúng, chính là vào sau khi Bùi tứ tiểu thư rời khỏi hoàng cung, lúc ấy Triệu Tiệp Dư còn , còn --”


      Đột nhiên cảnh giác được ổn, Tịch Tuyết vội vàng câm mồm.


      Bởi vì lúc ấy Triệu Tiệp Dư , xem ra Bùi Nguyên Ca này quả nhiên là thiên địch của ta, nàng vừa rời khỏi cung, khí sắc và màu da của ta cũng tốt hơn rất nhiều. Lời như vậy đương nhiên thể với Bùi Nguyên Ca.


      Bùi Nguyên Ca cũng đoán được phải lời gì hay, hỏi tới, ngược lại hỏi thêm: “Vậy, lúc ấy nương nương có từng ăn thứ gì đặc biệt, trang@d#d#l#q#d@bubble hơn nữa vẫn luôn ăn ? Đặc biệt, là có liên quan với hoàng hậu hoặc là Chương Văn Uyển.”


      có gì đặc biệt nhỉ!” Tịch Tuyết suy tư, bỗng nhiên : “ đến hoàng hậu, nô tỳ đúng là nghĩ tới, lúc ấy hoàng hậu sai người đưa tới ít thuốc bổ tốt nhất, là có thể tư bổ hư, mỹ dung dưỡng nhan, Triệu Tiệp Dư nương nương có bầu, vừa vặn có thể dùng. Hơn nữa quả thực chính là vào sau khi dùng qua thuốc bổ này, khí sắc Triệu Tiệp Dư nương nương chậm rãi chuyển biến tốt, hơn nữa càng ngày càng tốt. Triệu Tiệp Dư nương nương còn hoàng hậu hiếm khi nổi lên lòng tốt, mấy thứ này vậy mà dùng được, sau đó lại muốn rất nhiều với hoàng hậu nương nương, vẫn luôn dùng.”


      Trong đôi mắt Bùi Nguyên Ca ra ánh sao: “Nhất định là những thuốc bổ này có vấn đề.”


      có khả năng, đám thuốc bổ kia, nô tỳ kiểm nghiệm hoàn toàn rồi, cũng sai người ăn thử độc. Dù sao, hoàng hậu nương nương vẫn khó chịu Triệu Tiệp Dư nương nương được sủng ái, lại vẫn có vẻ có chút ghét cay ghét đắng Triệu Tiệp Dư nương nương, đột nhiên ban thưởng đồ xuống, sao có thể kiểm nghiệm dễ dàng cho nương nương dùng? kiểm tra hoàn toàn, xác định có vấn đề nương nương mới thử ăn.” Tịch Tuyết rất khẳng định : “Lại , những thuốc bổ này là hoàng hậu nương nương ban cho, Phượng Nghi cung và Hàn Lộ cung đều có hồ sơ ghi, nếu thuốc bổ có vấn đề, vậy chắc chắn chính là hoàng hậu nương nương hạ độc, cũng quá ràng rồi. Tuy rằng hoàng hậu nương nương giữ được bình tĩnh lắm, nhưng ngu như thế, cái chuôi này quá ràng rồi!”


      cũng phải.” Bùi Nguyên Ca trầm tư .


      “Còn có câu, nô tỳ biết có nên hay ,” Tịch Tuyết do dự mà , “Tuy rằng dược lý của nô tỳ sơ sài, nhưng như hai vào lúc lấy ra cây độc sâm trước đó, nô tỳ có thể nhận ra màu sắc và hương vị khác biệt trong đó, dùng người nghiệm độc thử độc, tuyệt đối thể để cho nương nương ăn tiếp. Đoạn thời gian Triệu Tiệp Dư nương nương mang thai này, nô tỳ nghiệm ra độc dược hoặc là vị thuốc nguy hại long duệ cũng phải số ít, chưa từng sai lầm, bằng nương nương cũng thể bình an đến nay. Cho nên, nô tỳ cũng rất kỳ quái, trạng thái cái chết của Triệu Tiệp Dư nương nương khác thường, hiển nhiên là trúng độc, nhưng dù thế nào cũng nghĩ ra được, làm sao Triệu Tiệp Dư nương nương có thể trúng độc chứ?”


      Tịch Mai thiết tưởng : “Có thể độc dược phải ở trong ẩm thực, mà là ở ví dụ như trong huân hương hay ?”


      “Hẳn là thể nào? Mấy thứ này ta cũng có chú ý.” Tịch Tuyết lắc đầu.


      “Ta cũng cảm thấy phải, nếu là ở trong huân hương, bình thường bên cạnh Triệu Tiệp Dư ít nhất có Tịch Mai Tịch Tuyết làm bạn, nếu trúng độc, Tịch Mai Tịch Tuyết thể nào có việc gì. Hiển nhiên, độc dược này là chỉ có ở chỗ Triệu Tiệp Dư mới có thể tiếp xúc được, cho nên chỉ có nàng bị giết hại, người khác lại việc gì.” Tử Uyển cũng tham gia vào trong suy tư, “Son phấn sao? Son phấn có vấn đề ?”


      “Son phấn nô tỳ cũng từng kiểm tra, chắc là thành vấn đề. Hơn nữa, đều là Tịch Như giúp nương nương trang điểm lên, nếu son phấn có vấn đề, nàng cũng có thể tiếp xúc được, cũng có thể xảy ra chuyện mới đúng.” Tịch Tuyết lắc đầu.


      Nghe ba người thảo luận, Bùi Nguyên Ca lắc đầu, dựa theo lời mẫu thân, dung sắc diễm lệ là triệu chứng trúng độc, vậy chính là , khi dung sắc Triệu Tiệp Dư bắt đầu thay đổi đó chính là trúng độc, bởi vậy hiềm nghi lớn nhất vẫn là thuốc bổ của hoàng hậu đưa tới, bởi vì cũng ăn khớp về thời gian. Nhưng Tịch Tuyết , những thuốc bổ này còn từng để cho người ta thử độc, xác định sao Triệu Tiệp Dư mới có thể dùng ăn, mà người thử độc lại sao, chẳng lẽ là bởi vì thử độc, ăn phân lượng ít, cho nên có độc phát sao? Nếu như thế, vậy có độ khả thi quá mức.


      Đợi chút, nếu lời Triệu Thanh , độc dược của nàng ta là vào ba ngày trước thái giám cho nàng ta độc dược, hơn nữa dặn dò nàng ta ở bỏ độc trong nhân sâm tối hôm qua, vậy phải có nghĩa là vào ba ngày trước, hung thủ chân chính đoán trước được Triệu Tiệp Dư độc phát thân vong vào hôm nay, vậy nàng nắm chắc với thời gian độc phát vô cùng chuẩn xác. Nếu là độc dược mãn tính bỏ ở trong thuốc bổ, mỗi ngày Triệu Tiệp Dư ăn bao nhiêu phân lượng, hung thủ rất khó xác định, cũng thể nắm chắc chuẩn xác như vậy.

      Chương 150. Hoàng hậu bị phế (2)
      Editor: trang bubble ^^


      Ba ngày trước.... ... Thuốc bổ.... ... Dung sắc diễm lệ.... ...


      Bùi Nguyên Ca mơ hồ cảm thấy dường như mình nghĩ tới gì đó, lại bắt được, bỗng nhiên nhìn đến vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc khác thường, đôi mắt yên lặng nhìn chậu hoa hồng ở chỗ góc, đôi mắt mê mang, dường như cố gắng suy nghĩ gì đó, khỏi hỏi: “Mẫu thân, ngài làm sao vậy?”


      “Chậu hoa hồng này.... ... Hình như từng thấy ở nơi nào.... ...” Thư Tuyết Ngọc có chút xác định .


      Nhìn lại theo ánh mắt bọn họ, Tịch Tuyết : “Bùi tứ tiểu thư và Bùi phu nhân là chậu chước hoa hồng này sao? Đây là Triệu Tiệp Dư nương nương lấy được từ chỗ Chương ngự nữ đó.” Hơi dừng chút, thà là lấy, còn bằng là cướp càng thích hợp hơn, “Trước đó Chương ngự nữ đến thăm Triệu Tiệp Dư nương nương, đến trong nhà tặng cho nàng chậu hoa hồng, là dị hoa Nam Cương mới có, vô cùng hiếm thấy, sau hoa nở trọn đời rơi, bởi vậy ở Nam Cương có truyền thuyết , người có thể có được chước hoa hồng, nhất định có thể sáng lạn hoa mỹ như hoa hồng tươi tốt, cả đời vinh sủng suy. Triệu Tiệp Dư nương nương vốn thích màu sắc tươi đẹp lộng lẫy, ý đầu hoa này lại hay, bèn đòi từ chỗ Chương ngự nữ lại đây.”


      “Đúng, là kêu chước hoa hồng, Minh Cẩm cũng từng đề cập tên này. Nhưng mà, Minh Cẩm chỉ hoa này là kỳ hoa Nam Cương mới có, tới hoa này còn có ngụ ý như vậy.” Thư Tuyết Ngọc nhớ lại , “Ta nhớ ra rồi, lúc ấy Bùi phủ hình như cũng có chậu chước hoa hồng, hơn nữa nếu ta nhớ lầm, chính là bắt đầu từ khi có chước hoa hồng đó, Nguyên Ca con.... ... Nguyên Ca mẫu thân con, cũng chính là Minh Cẩm bắt đầu sốt . Người khác đều để ý, nhưng Minh Cẩm làm nghề y quanh năm, nhận ra đúng, phát là trúng độc. Chỉ tiếc, tuy rằng phát sớm, nhưng vẫn thể.... ... ”


      Tịch Tuyết đương nhiên biết Minh Cẩm là ai, nhưng đột nhiên : “Bùi phu nhân vừa như vậy, ta cũng nhớ ra rồi, chính là từ sau khi chậu chước hoa hồng này chuyển vào phòng, Triệu Tiệp Dư nương nương bắt đầu sốt ngừng. Có điều, thái y , Triệu Tiệp Dư nương nương là vì mang thai mới sốt , là bình thường, viết mấy đơn thuốc hạ sốt, nhưng đều vô dụng. Chẳng lẽ , chước hoa hồng này có độc sao? Nhưng mà, nếu chước hoa hồng có độc, cho dù ta kiểm nghiệm ra được, hoa này vẫn đặt ở trong phòng, người khác cũng có thể trúng độc mới đúng chứ!”

      “Năm đó, Minh Cẩm cũng từng kiểm tra chước hoa hồng kia, xác định có độc thế này mới chuyển vào phòng!” Thư Tuyết Ngọc cũng .


      Trong lòng Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên vừa động, hỏi: “Chương ngự nữ đưa chước hoa hồng đến Hàn Lộ cung là lúc nào? Có phải là ba ngày trước hay ?” Lập tức lại hỏi Thư Tuyết Ngọc, “Mẫu thân, ngươi còn có nhớ từ khi chước hoa hồng vào phủ, đến khi nương con mất, đại khái là thời gian bao lâu hay , có phải ba ngày hay ?”


      Tịch Tuyết chút do dự gật gật đầu, Thư Tuyết Ngọc lại suy tư rất lâu mới : “Hình như vậy.”


      “Ta biết rồi, chắc là hỗn độc (trộn lẫn độc). Trong thuốc bổ của hoàng hậu nương nương ban thưởng có trộn lẫn loại thuốc nào đó, bản thân loại thuốc này cũng có độc tính, cho nên kiểm nghiệm ra, chính là sau khi ăn đặc biệt rạng rỡ mặt mày. Mà người từng ăn loại thuốc này, nếu tiếp xúc với mùi chước hoa hồng, pha trộn sinh ra độc dược, do đó vào ba ngày sau có thể trí mạng. Cứ như vậy có thể giải thích rất nhiều chuyện, thuốc bổ hoàng hậu nương nương đưa tới mặc dù có người nghiệm độc, nhưng nghiệm độc phải tiến hành ở phòng bếp , người nơi đó tiếp xúc đến chước hoa hồng trong phòng. Mà các ngươi tuy rằng cũng có thể ngửi được mùi chước hoa hồng, nhưng bởi vì trong cơ thể có loại thuốc này, cho nên cũng có việc gì, bởi vậy cuối cùng bỏ mạng cũng chỉ có mình Triệu Tiệp Dư!”


      như vậy, chuyện trở nên có thể hoàn toàn xâu chuỗi lại.


      Hoàng hậu lẫn lộn vị thuốc nào đó ở trong thuốc bổ đưa cho Triệu Tiệp Dư, loại thuốc này làm khí sắc và màu da của Triệu Tiệp Dư phong thái xinh đẹp, nữ tử trong cung vô cùng coi trọng dung nhan, thử qua dùng được, lại có người nghiệm độc, sau khi xác định trí mạng, Triệu Tiệp Dư đương nhiên là dùng mỗi ngày. Sau đó do Chương Vân cố ý nhắc tới chước hoa hồng ở trước mặt Triệu Tiệp Dư, Triệu Tiệp Dư vốn là thích màu sắc lộng lẫy, chước hoa hồng lại có ý đứng đầu như vậy, d!^Nd+n(#Q%*d@n nếu Chương Văn Uyển lại cố ý làm bộ như rất thích, đoạn thời gian này lấy ức hiếp cưỡng đoạt làm vui, Triệu Tiệp Dư tuyệt đối mắc mưu, cưỡng đoạt hoa hồng từ chỗ Chương Văn Uyển lại đây.


      Bởi vì thuốc bổ và chước hoa hồng đều thể nghiệm ra độc, cho nên hai người hoàn toàn lo lắng bị phát .


      Mà đồng thời, cũng chính vì nguyên nhân này, hoàng hậu thể bỏ độc dược chân chính ở trong nhân sâm, bởi vì đó căn bản nghiệm chứng ra độc dược được, mà khi bị phát ra chân tướng sau khi pha trộn với chước hoa hồng sinh ra kịch độc, ngay cả thuốc bổ của hoàng hậu cũng có thể bại lộ, cho nên chỉ có thể dùng trạng thái chết tương tự mỹ nhân xu để thay thế. Mà trước đó có lẽ hoàng hậu phái người thầm hạ độc, nhưng Triệu Tiệp Dư lại bình yên vô , cho nên hoàng hậu đoán được bên cạnh Triệu Tiệp Dư có lẽ có người có thể nhận ra thuốc, sợ bỏ độc ở nhân sâm quá sớm bị phát , tuy rằng cũng có thể nhân cơ hội vu tội Bùi Nguyên Ca và thái hậu, nhưng nếu Triệu Tiệp Dư sao, với sủng ái của hoàng đế và thái hậu, chỉ sợ chưa chắc có thể bố trí Bùi Nguyên Ca vào chỗ chết.


      Bởi vậy, nàng tính toán thời gian rất tốt, xác định hôm nay Triệu Tiệp Dư độc phát, bèn lệnh Triệu Thanh thêm vào độc dược ở trước đêm.


      Thậm chí, hoặc giả các nàng hạ độc toàn bộ nhân sâm thái hậu ban thưởng, để lại hai cây nhân sâm có độc để hầm chưng canh sâm hai ngày này, vậy Tịch Tuyết nhận ra nhân sâm bị động tay chân. Sau đó, chỉ cần Triệu Tiệp Dư chết bất đắc kỳ tử, lại có lời khai của Ngọc Thanh, lại ở trong khố phòng tìm được trong nhân sâm thái hậu ban thưởng phát có độc, chuyện này cơ bản có thể chụp ở đầu Bùi Nguyên Ca.


      Ở cách nhìn của các nàng, hoàng đế sủng ái với Triệu Tiệp Dư như vậy, Triệu Tiệp Dư trúng độc, thi hai mệnh, dưới tức giận, hoàng đế chưa hẳn có thể có bao nhiêu lý trí, hơn nữa chứng cớ vô cùng xác thực, cho giải bày, Bùi Nguyên Ca chắc chắn phải chết thể nghi ngờ.


      Đáng tiếc, có số việc chung quy hoàng hậu và Chương Văn Uyển có tính đến.


      Đầu tiên, các nàng ngờ Bùi Nguyên Ca có thể ở trong nhanh thời gian như vậy tìm ra Triệu Thanh là người hạ độc, cũng lợi dụng Tịch Tuyết, ở trong chốc lát dụ ra Triệu Thanh , trở mình trong nháy mắt, làm cho toàn bộ tính toán của các nàng thất bại.


      Tiếp theo, các nàng xem thời gian độc phát của mỹ nhân xu, cũng nghĩ đến Triệu Tiệp Dư vì hãm hại Bùi Nguyên Ca, hôm nay trình lên ẩm thực, ngay cả canh sâm bổ thân phải dùng trong ngày thường cũng uống, việc này làm cho các nàng vốn bố trí tốt đường lui xuất sơ hở, để cho Bùi Nguyên Ca tìm được cơ hội rửa hiềm nghi của Lục điện hạ, bỏ quân cờ mỹ nhân xu này.


      Mà mấu chốt nhất là, các nàng biết, hoàng đế cũng sủng ái Triệu Tiệp Dư như các nàng tưởng tượng vậy!


      Ở cái nhìn của Bùi Nguyên Ca, hoàng đế dung túng đối với Triệu Tiệp Dư với cái gọi là sủng ái, căn bản chính là cố ý, cố ý dung túng Triệu Tiệp Dư đối nghịch với hoàng hậu, suy yếu sức ảnh hưởng của hoàng hậu, việc này đạo lý giống với hoàng đế cố ý dung túng Vũ Hoằng Mặc chèn ép Vũ Hoằng Triết. Mà sau khi Triệu Tiệp Dư đắc tội thái hậu, hoàng đế vẫn cứ sủng ái có thêm với nàng ta, thậm chí đến Huyên Huy cung tìm Lộ thái y, đây cũng có nghĩ là hoàng đế sủng ái Triệu Tiệp Dư biết bao, thực tế, đây là hoàng đế cố ý làm ra điệu bộ. Có lẽ vào lúc đó, hoàng đế cũng đoán trước được, hoàng hậu xuống tay với Triệu Tiệp Dư, từ đó hãm hại Bùi Nguyên Ca, cho nên, lúc này càng tỏ ra sủng ái Triệu Tiệp Dư với long duệ trong bụng nàng, vào sau khi Triệu Tiệp Dư bị giết hại lại càng có lý do coi trọng truy xét theo, ở dưới tình huống có thể chứng minh là hoàng hậu hạ độc, tăng thêm cường độ trừng phạt.


      Cứ như vậy, ở cái nhìn của người khác, hoàng đế chính là đau lòng sủng tần bị người độc hại, mà liên tưởng đến, hoàng đế đây là đối phó hoàng hậu và Diệp thị!


      Nghĩ đến đây, Bùi Nguyên Ca đột nhiên cảm thấy có chút kinh hãi, lúc trước nàng đưa ra mưu kế này, cũng vẫn chưa có nghĩ đến Triệu Tiệp Dư. Nhưng hoàng đế biết được ràng đối với chuyện hậu cung như vậy, chỉ sợ lúc ấy nghĩ đến hoàng hậu xuống tay với Triệu Tiệp Dư. Cho dù lúc ấy nghĩ tới, phía sau khẳng định cũng biết, nếu như thế, vậy có nghĩa là hoàng đế ràng biết Triệu Tiệp Dư và đứa trong bụng nàng có thể bị người mưu hại, lại chỉ trơ mắt nhìn, đồng thời lấy việc này để đối phó hoàng hậu và Diệp thị.... ... Cái gọi là phu thê (vợ chồng) và phụ tử (cha con), ở hoàng cung tranh quyền đoạt lợi này, quả nhiên là tình như giấy mỏng, làm trái tim người ta băng giá.


      Bùi Nguyên Ca nghĩ, trong lòng đột nhiên tràn ngập cảm thán.


      Cung điện nhìn như vàng son lộng lẫy, xa hoa cơm ngon áo đẹp, thân phận cao quý trời sinh, nhưng kỳ ngay cả người thường cũng bằng! Lại nghĩ đến Lục điện hạ lạnh lẽo quạnh quẽ đến loại tình trạng đó, Triệu Tiệp Dư nhìn như lửa cháy hừng hực như nấu dầu, vinh sủng hưng thịnh, cùng với hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ nhưng bị xem thường khắp nơi, thậm chí hoàng đế, thái hậu...... Kỳ mỗi người trong hoàng cung này đều sinh sống ở trong bụi gai!


      Khó trách đêm đó Vũ Hoằng Mặc sốt cao, lúc thần trí thất thường lại cảnh giới và phòng bị như vậy, chịu dễ dàng để người ta tới gần.


      Có điều, Bùi Nguyên Ca cũng có thời gian đắm chìm ở trong cảm thán quá lâu, nếu tìm ra chân tướng Triệu Tiệp Dư bị hại, mà bản thân thuốc bổ và chước hoa hồng chính là chứng cứ có lợi nhất lên án hoàng hậu và Chương Vân, chỉ cần xác định Triệu Tiệp Dư là chết vì hai độc dược trộn lẫn sinh ra, vậy là bằng chứng như núi, cho phép hoàng hậu và Chương Văn Uyển chống chế!


      Bùi Nguyên Ca tập trung tâm thần, sửa sang lại ý nghĩ, quay đầu nhìn tới hoàng đế, vừa vặn đón nhận ánh mắt hỏi của hoàng đế, bèn gật gật đầu.


      Ánh mắt Hoàng đế hơi sâu, gắt gao nhìn chằm chằm nàng, lập tức cũng gật gật đầu, mở miệng : “Bùi tứ tiểu thư và Bùi phu nhân ở bên kia có chuyện quan trọng gì thương lượng? Vì sao ngay cả cung nữ bên người Triệu Tiệp Dư cũng ở bên cạnh?”


      Lời này nhất thời chuyển dời lực chú ý của mọi người đến người Bùi Nguyên Ca, vẻ mặt Bùi Nguyên Ca bối rối, chuyển ánh mắt cầu cứu tới thái hậu.


      Thấy thế, hoàng hậu cười lạnh : “Bùi tứ tiểu thư đây là ý gì? Lời hoàng thượng hỏi ngươi, ngươi cẩn thận trả lời, lại nhìn thái hậu làm gì? Chẳng lẽ làm chuyện gì đuối lý, lại muốn bảo thái hậu bao che ngươi? Hay là , ngươi phát lộ ra sơ hở gì, cho nên hoảng hốt lo sợ? Lại tiếp, hôm nay Triệu Tiệp Dư muội muội cũng chưa từng ăn cái gì, món ăn duy nhất từng dùng chính là yến ảnh kim sơ mà Bùi tứ tiểu thư làm, nếu là trúng độc, đến , cũng vẫn là Bùi tứ tiểu thư ngươi có hiềm nghi nhất!”


      Thấy hoàng hậu lại kéo chuyện này đến người Bùi Nguyên Ca, thái hậu vui : “Hoàng hậu cẩn thận lời !”


      “Nếu phải như thế, vì sao vẻ mặt Bùi tứ tiểu thư kinh hoảng, dám trả lời câu hỏi của hoàng thượng? Hơn nữa bên cạnh còn có hai cung nữ Tịch Mai Tịch Tuyết, việc này càng khả nghi! Chuyện có gì thể với người, rốt cuộc trong lòng Bùi tứ tiểu thư vững dạ cái gì?” Hoàng hậu tin tưởng vững chắc, Bùi Nguyên Ca tuyệt đối thể nào phát chân tướng Triệu Tiệp Dư trúng độc, cũng thể bắt lấy nhược điểm của nàng, cho nên rất tự tin, mắt thấy đường lui Lục điện hạ này đứt, nhịn được lại muốn gán hiềm nghi tới người Bùi Nguyên Ca. Cho dù có chứng cứ ràng, nhưng chỉ cần có hiềm nghi, khiến mọi người suy đoán, lời đồn đãi như đao cũng đủ cho Bùi Nguyên Ca chịu đựng.


      Bùi Nguyên Ca vẫn chần chờ như cũ, giọng : “Thái hậu nương nương, tiểu nữ có thể lén với ngài câu trước hay ?”


      “Vì sao Bùi tứ tiểu thư dám trước mặt mọi người?” Hoàng hậu ép sát từng bước.


      Thái hậu đương nhiên có thể nhìn ra tâm tư hoàng hậu, dưới cái nhìn của bà, Bùi Nguyên Ca là người của bà, người khác ức hiếp Bùi Nguyên Ca chính là ức hiếp thái hậu bà, hơn nữa trải qua chuyện đêm nay, càng nhận ra ở trong mắt người khác, bà và Bùi Nguyên Ca gắn liền chặt chẽ, nếu Bùi Nguyên Ca có hiềm nghi gì, trang@dđlqđ@bubble editor người khác nghĩ đến trước hết chính là có phải chuyện này là thái hậu bà sai khiến hay ? Bởi vậy, bà tuyệt đối cho phép Bùi Nguyên Ca có chút tỳ vết nào, cần nghĩ ngợi : “Nguyên Ca, con có chuyện cứ , cần sợ hãi, đều có ai gia làm chủ cho con!”


      Thế này Bùi Nguyên Ca mới giọng : “Bởi vì tiểu nữ rất lâu chưa về, mẫu thân lo lắng, cho nên đến tìm tiểu nữ, trong lúc vô ý biết được trạng thái cái chết của Triệu Tiệp Dư nương nương, sau đó Bùi phủ cũng từng có người mất giống với trạng thái cái chết của Triệu Tiệp Dư nương nương. Tiểu nữ nhất thời tò mò, hỏi mẫu thân tình hình cụ thể vào lúc đó, nghĩ có lẽ có thể tìm được manh mối từ trong đó, tìm được hung phạm mưu hại Triệu Tiệp Dư nương nương. ngờ.... ... ”


      Sắc mặt hoàng hậu khẽ biến, thái hậu liếc mắt lướt qua nàng cái, hỏi: “Phát cái gì?”


      Trong lòng hoàng đế lại hơi động, hỏi: “Người đó là ai?”


      “Là thân mẫu của tiểu nữ, mất vào mười năm trước.” Bùi Nguyên Ca đáp, tâm tư lại tập trung ở người thái hậu. Hoàng hậu dĩ nhiên biến sắc, hiển nhiên rất hoài nghi, thái hậu có khả năng nhìn ra được, nhưng còn chưa truy vấn chân tướng, vậy cũng có nghĩa là thái hậu nổi lên lòng muốn giết với hoàng hậu, chỉ cần tìm được chứng cứ xác , hoàng hậu tất nhiên khó thoát khỏi. Vì thế tiếp tục : “Tiểu nữ phát , trước khi thân mẫu tiểu nữ mất, dung sắc cũng từng đặc biệt diễm lệ, hơn nữa trong phòng cũng xuất chậu này, tiểu nữ bèn đoán rằng, có thể là vì thân mẫu tiểu nữ và Triệu Tiệp Dư đều từng ăn thuốc gì đó, thế cho nên khí sắc đặc biệt diễm lệ, sau đó hỗn hợp với mùi chước hoa hồng, sinh ra kịch độc, do đó mất mạng hay . Vì thế tìm đến Tịch Mai Tịch Tuyết hỏi, kết quả nhận ra, Triệu Tiệp Dư nương nương là sau khi từng dùng thuốc bổ của hoàng hậu đưa tới, khí sắc sinh ra biến hóa, mà chước hoa hồng lạilà Chương ngự nữ đưa tới. Tiểu nữ.... ... ”


      xong, có chút khiếp sợ cúi đầu, dám thêm gì nữa.


      Nhưng ngụ ý, hiển nhiên là Triệu Tiệp Dư chết dưới hợp mưu của hoàng hậu và Chương Văn Uyển.


      Nghe vậy chúng phi đột nhiên biến sắc, ở hậu cung, các nàng đương nhiên ràng, lời như vậy có ý nghĩa sóng gió thuỷ triều như thế nào. Nếu định tội , với sủng ái của hoàng thượng với Triệu Tiệp Dư, cùng với tức giận tại, chỉ sợ hoàng hậu......


      Hoàng hậu càng là dưới chân mềm nhũn, suýt nữa té ngã, dựa cả vào Chương Văn Uyển nâng đỡ mới miễn cưỡng đứng vững, cố gắng kiềm chế khủng hoảng trong lòng, quát: “Ngươi ăn linh tinh những thứ gì? Làm sao bản cung có thể mưu hại Triệu Tiệp Dư muội muội? Cái gì thuốc bổ, cái gì chước hoa hồng, ngươi...... Bùi Nguyên Ca, ngươi đừng ỷ vào thái hậu sủng ái làm xằng làm bậy, lại múôn gán tội danh ở đầu bản cung! , là ai sai khiến ngươi? Vì sao ngươi phải làm như vậy?”


      Dưới kinh hoảng, có chút năng lộn xộn.


      Đôi mắt thái hậu sắc bén nhìn hoàng hậu, trong lòng giao chiến kịch liệt, thoạt nhìn Nguyên Ca quả thực tìm được chân tướng hoàng hậu hạ độc rồi. Nếu định tội , vị trí hoàng hậu này có thể giữ được hay cũng rất khó . Dù sao hoàng hậu cũng là người Diệp gia, nếu bị phế tuyệt đối là đả kích nặng nề với Diệp gia. Nhưng mà, hành vi đêm nay của hoàng hậu quá mức hiểm độc ác, vậy mà nhắm mũi nhọn ngay thái hậu bà, nếu phải Nguyên Ca tỉnh táo, nháy mắt xoay cục diện, chỉ sợ...... Đôi mắt bỗng nhiên thoáng nhìn Ngọc Thanh bên cạnh, nghĩ đến Diệp gia phía sau Ngọc Thanh, đột nhiên hạ quyết tâm, : “Muốn nghiệm chứng lời Nguyên Ca có chính xác hay , kỳ rất đơn giản, chỉ cần tìm người đến ăn thuốc bổ của hoàng hậu đưa tới, lại để cho người đó ngửi mùi chước hoa hồng, xem liệu mất mạng hay , mà trạng thái cái chết lại có ăn khớp với Triệu Tiệp Dư hay , phải là có thể xác định sao?”


      Theo Ngọc Thanh thoạt nhìn, tại trọng tâm của người Diệp gia chỉ sợ chuyển dời đến người hoàng hậu, dù sao Triết Nhi là nàng sinh ra.


      Mà lấy hành vi đêm nay của hoàng hậu đến xem, chỉ cần được thế, tuyệt đối bỏ qua thái hậu bà, chừng còn có thể trừ bỏ cho yên tâm, thể giữ lại mối họa như vậy! Lại , với ngu dốt và dã tâm của hoàng hậu, nếu giao toàn bộ Diệp thị vào tay nàng, sớm muộn gì cũng hủy diệt cơ nghiệp trăm năm của Diệp thị! khi vậy, bằng đơn giản bèn thừa dịp cơ hội này, trừ bỏ hoàng hậu, chấm dứt hậu hoạn!


      Nghe vậy, hoàng hậu như bị sét đánh, sắc mặt trắng bệch, môi run run ra lời.


      Thấy bộ dáng nàng như vậy, mọi người hầu như có thể xác định, lời Bùi Nguyên Ca sai, là hoàng hậu dùng thủ đoạn như vậy hại chết Triệu Tiệp Dư!


      Chương Văn Uyển cũng ngờ chuyện phát triển đến nước này, lại bị Bùi Nguyên Ca vạch trần, cố gắng bình tĩnh : “Chỉ sợ là Bùi tứ tiểu thư nghĩ sai rồi, cho dù.... ... Cho dù thuốc bổ hoàng hậu nương nương tặng cho và chước hoa hồng của ta trộn lẫn sinh ra độc dược, chừng cũng chỉ là đúng dịp, ta và hoàng hậu cũng biết như vậy. Lại , chước hoa hồng của ta là tiệp dư nương nương đòi hỏi ta, ta biết như vậy. Hoàng thượng, nếu thiếp thân biết tuyệt đối đưa chước hoa hồng vàoHàn Lộ cung!”


      Đến mức độ này, Chương Văn Uyển còn định lấy ngờ và trùng hợp để che giấu thoát tội cho mình và hoàng hậu, quả nhiên tâm tư nhanh nhẹn.


      Hoàng hậu như là bắt được cọng cỏ cứu mạng, vội hỏi: “ sai, đây chỉ là trùng hợp mà thôi, bản cung cũng biết như thế. Lại , khi bản cung đưa thuốc bổ cho Triệu Tiệp Dư muội muội, hoàn toàn là có ý tốt, khi đó Chương ngự nữ còn chưa đưa chước hoa hồng, bản cung.... ... ”


      “Muốn nghiệm chứng là trùng hợp hay là có ý định mưu hại, kỳ rất đơn giản.” Vũ Hoằng Mặc cất cao giọng : “Chỉ cần xin phụ hoàng hạ chỉ, tra thuốc bổ mẫu hậu ban cho và chước hoa hồng của Chương ngự nữ là từ đâu đến. Nếu là đồng thời có ý định cầu mua hai loại đồ này, vậy rất ràng là cố ý độc hại Triệu Tiệp Dư nương nương. Lại , Chương ngự nữ, mới vừa rồi Bùi tứ tiểu thư , Bùi phủ từng có người bởi vì độc giống nhau mà bị giết hại, nếu bản điện hạ nhớ lầm của Chương ngự nữ là thiếp thất Bùi Thượng Thư phải? Chương ngự nữ muốn mình hoàn toàn biết, chỉ sợ khó có thể lấy tín nhiệm của người khác!”


      Về phần câu phía sau kia, cũng gì, nhưng tất cả mọi người đều hiểu .


      Chương Văn Uyển và hoàng hậu qua lại gần như vậy, hai loại đồ này lại đưa ra từ tay hai người họ, nếu Chương Văn Uyển biết loại biện pháp hạ độc này, vậy dù thế nào hoàng hậu cũng vô tội nổi!


      Sắc mặt Chương Văn Uyển thảm biến, nàng hoàn toàn cũng ngờ chuyện bại lộ, bởi vì thuốc trong thuốc bổ và chước hoahồng đều là Chương phủ ra mặt cầu mua, hai loại đồ này cũng dễ kiếm, chỉ cần tra tìm nhất định có thể tìm được manh mối, đến lúc đó nàng triệt để hết cách chống chế. Chính là ngay cả Chương phủ và hoàng hậu, chỉ sợ cũng bởi vậy mà gặp hoạ!


      “Xem ra, là hai người các ngươi thiết kế hạ độc, mưu hại Triệu Tiệp Dư và long duệ trong bụng nàng, ý khéo nghĩ diệu như vậy, quả nhiên chưa từng nghe thấy, trẫm thể lo lắng, nếu các ngươi lấy độc dược như vậy đến đối phó trẫm, chỉ sợ trẫm cũng là chạy trời khỏi nắng đấy!” Hoàng đế tức giận , thoạt nhìn giống như là tích lũy lửa giận từ lúc Triệu Tiệp Dư bị giết hại rốt cục bắt đầu phát tiết, quát: “Hoàng hậu, vốn thấy ngươi ban thuốc bổ cho Triệu Tiệp Dư, trẫm còn tưởng rằng ngươi rộng lượng hiền lành, ngờ lại là rắp tâm hại người, ý định ác độc như thế! Trước đó ngươi hay, mưu hại cung tần và long duệ, thứ đồ hung hãn tàn ác này, dù là ai, dù có thân phận như thế nào, đều phải đem ra công lý, tuyệt đối thể rộng lượng. khi vậy, trẫm cứ dựa theo luật pháp vương triều Đại Hạ, phế hoàng hậu như ngươi!”


      Nghe hai chữ phế hậu, hoàng hậu sợ hãi đến biến sắc, làm sao cũng ngờ lời vốn chính xác đối với Bùi Nguyên Ca, đến cuối cùng cũng là trói buộc tay chân và tánh mạng của mình. Nhìn vẻ mặt hoàng đế tức giận, hoàng hậu hoang mang lo sợ, bỗng nhiên nhìn đến thái hậu, vội quỳ xuống năn nỉ : “Mẫu hậu, ngài phải thay ta làm chủ, thể phế hậu, thể phế hậu đâu! Dù sao ta cũng là cháu của ngươi, chúng ta đều là nữ nhi Diệp thị, nếu ta bị phế , cũng có lợi với mẫu hậu ngài đâu!”


      Lúc này lại nghĩ đến đều là nữ nhi của Diệp thị, vì sao mới vừa rồi khi nhằm vào Nguyên Ca và bà lại là hùng hổ doạ người như vậy? Thái hậu cười lạnh .


      Lúc này lại nghe Liễu quý phi khoan thai : “Mới vừa rồi hoàng hậu nương nương đúng là trước mặt hoàng thượng và thái hậu nương nương, mưu hại cung tần và long duệ, cho dù xử với cực hình cũng quá đáng, dieenddafnleequysddoon quyết thể bao che, tại lại...... Xem ra, lời này của hoàng hậu nương nương chính là nhằm vào người khác, cũng bao gồm bản thân hoàng hậu nương nương ngài đây!”


      Thái hậu vốn quyết tâm muốn trừ bỏ hoàng hậu, lại bị Liễu quý phi chèn ép như vậy, càng để ý tới hoàng hậu, lạnh lùng : “Ai kêu ngươi làm ra loại chuyện đại nghịch bất đạo này, ngay cả ai gia cũng cách nào cầu tình cho ngươi. Hoàng thượng, ngài muốn xử lý hoàng hậu như thế nào, ai gia tuyệt đối hai lời!”


      Nghe lời chặt đinh chém sắt như thế, rốt cụôc hoàng hậu hoàn toàn tuyệt vọng, nằm đất khóc rống thôi.


      Hoàng đế cũng thèm nhìn tới nàng, lúc này cất cao giọng : “Truyền ý chỉ của trẫm, Ngọc Trăn Diệp thị mưu hại cung tần và long duệ, lại giá họa con Bùi Thượng Thư và Lục hoàng tử, ý định ác độc, cho phép khoan thứ. Bắt đầu ngay trong ngày tước vị trí hoàng hậu, trả lại phượng ấn kim sách, biếm lãnh cung, cả đời thể bước khỏi lãnh cung nửa bước, từ dó sắc lệnh thiên hạ, khâm thử!”


      Nửa ngày chấn động lòng người này cuối cùng rốt cụôc phát triển dựa theo mong muốn, mà kết quả cuối cùng càng tốt hơn so với Bùi Nguyên Ca vốn tưởng tưởng, nàng vốn cho rằng nhiều nhất là cắt giảm quyền thống ngự lục cung của hoàng hậu, ngờ hoàng hậu lại tự mình chọc tức thái hậu, trực tiếp bị phế. Cứ như vậy, Diệp thị đương nhiên bị đả kích, tháng ngày nở mày nở mặt của thái hậu cũng lâu lắm. Nghĩ, cũng tự giác chuyển dời ánh mắt đến người Liễu quý phi.


      Vị Liễu quý phi này, đêm nay hầu như gì, nhưng mỗi câu đều ra vào thời cơ thích hợp.


      Bùi Nguyên Ca có loại dự cảm, sở dĩ Liễu quý phi như thế, phải là bản tính, cũng phải đơn thuần vì tranh đấu với hoàng hậu, nàng làm như vậy, là vì nàng nhìn thấu tâm tư hoàng đế, làm việc theo tâm tư của hoàng đế. Ở trong chuyện rắc rối này, từ đầu tới đuôi hoàng thượng đều biểu vô cùng công chính, hoàn toàn là làm việc theo biểu chứng cứ, lộ ra chút bất công nào, càng có chút xíu xu hướng nhằm vào hoàng hậu và Diệp thị, nhưng Liễu quý phi lại có thể nắm chắc được tâm tư hoàng thượng, theo tình thế mà làm, rất đơn giản! Nhất là lời cuối cùng chèn ép thái hậu, lại tới vừa đúng, đừng thái hậu vốn có tâm tư bao che hoàng hậu, cho dù có, bị nàng vừa chèn ép như vậy, bị vướng lời trước đó, chỉ sợ cũng khó có thể mở miệng!


      Hơn nữa, với thân phận của Liễu quý phi, những lời này đúng là lại thỏa đáng hơn hết, nhìn chung toàn cảnh, cũng chỉ có nàng mới có thể ra như vậy.


      câu này chắc chắn ghi công cho Liễu quý phi ở trong lòng hoàng đế.


      Thư Tuyết Ngọc cũng chút nào ngờ chuyện này đến cuối cùng lại trở thành kết quả phế hậu chấn động triều chính như vậy, sau khiếp sợ ngắn ngủi, ngược lại bà lại chú ý tới chuyện khác. Trước đó, trước mặt mọi người, Cửu điện hạ gọi Bùi Nguyên Ca là Bùi tứ tiểu thư, đúng quy đúng củ, lời nào để . Nhưng nếu nàng nhớ lầm, lúc nãy ở ngoài cửa hàn lộ cung, đối với bà, Cửu điện hạ lại là gọi thẳng tên Nguyên Ca, chính là Nguyên Ca.... ...
      fujjkoTôm Thỏ thích bài này.

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 151. Chương phủ bại vong
      Editor: trang bubble ^^

      Tuy rằng hoàng đế muốn phế hậu tại chỗ, nhưng ý chỉ phế hậu muốn ban bố còn cần lễ bộ sắp xếp. Sớm nhận được tin tức, Diệp thị cố gắng kéo dài động tác của Lễ bộ, đồng thời phu nhân Diệp Quốc công và phu nhân thế tử vào cung vài lần, khóc lóc khẩn cầu thái hậu, hy vọng thái hậu có thể xoay chuyển càn khôn, ngăn cản việc phế hậu nhưng đều bị thái hậu lạnh lùng đẩy trở về.

      "Việc này ai gia cũng bất lực, ai kêu hoàng hậu nhất định phải ầm ĩ chuyện lớn như vậy, đông đảo phi tần ở đây, nàng lại sớm lời đoạn tuyệt như vậy, muốn ai gia chuyện thay nàng như thế nào?" Mắt thái hậu sắc bén, vẻ mặt tức giận, hừ lạnh : "Ai gia còn muốn hỏi các ngươi chút, hoàng hậu làm ra chuyện như vậy, các ngươi lại biết chút nào? Sao sớm ngăn cản? tại xảy ra rắc rối lại nghĩ đến ai gia? Lúc ấy, khi hoàng hậu đổ tội trách mưu hại Triệu Tiệp Dư lên người ai gia, có ai từng để ý tới sống chết của ai gia?"

      "Thái hậu nương nương, đó đều là hiểu lầm!" Bối phận phu nhân thế tử , dám chen vào, phu nhân quốc công ỷ vào là tẩu tử (chị dâu)thái hậu, mặt cười theo giải thích.

      "Hiểu lầm? Vậy các ngươi cho ai gia, Ngọc Thanh là xảy ra chuyện gì? Đó lại là kẻ các ngươi đưa đến bên cạnh ai gia, chỉ trời thề thốt có thể tin cậy tín nhiệm, kết quả sao? Suýt nữa đẩy ai gia vào vực sâu! Nếu phải là Nguyên Ca tỉnh táo, lúc này phải vào lãnh cung là hoàng hậu, mà là ai gia!" Thái hậu căm giận , nghĩ đến mình khổ tâm trù tính vì phồn vinh hưng thịnh của Diệp thị, hao nát lòng lại bị Diệp thị bán đứng, suýt nữa vạn kiếp bất phục, cảm thấy chỗ trái tim lại là từng cơn kéo căng đau đớn, nơi cổ họng mảnh tanh ngọt, dường như lại có dấu hiệu hộc máu.

      "Chuyện này... ." Phu nhân Diệp Quốc công có gì để .

      Thấy bộ dáng này của bà ta, thái hậu cười lạnh, : "Cảnh rắc rối này đều là hoàng hậu tự làm bậy, ai gia cũng còn cách nào khác! Trương ma ma, tiễn phu nhân quốc công và phu nhân thế tử ra ngoài. Còn có, ngực ai gia đau, gọi Lộ thái y lại đây, mấy ngày này ai gia phải cố gắng dưỡng thân, gặp khách lạ!" xong, bèn vẫy tay lệnh Trương ma ma tiễn người ra.

      Bùi Nguyên Ca xoa ngực cho bà, êm ái mềm mại : "Xin thái hậu nương nương bớt giận, phải bảo trọng thân thể mới phải!"

      "Cũng may còn có nha đầu như con ở bên cạnh ai gia!" Thái hậu cảm thấy lời này có chút thoải mái, vui mừng , từ trước đối tốt với Bùi Nguyên Ca chỉ là thấy vẻ ngoài của nàng tương tự với nữ nhân kia, tương lai có lẽ có ích, còn nữa Bùi Nguyên Ca lại là nữ tử xinh đẹp thông minh, cố toàn cục, biết tiến thối, lại được hoàng đế coi trọng, dùng để mượn sức hoàng đế, củng cố Diệp thị vững chắc hết mức nữa. Nhưng trải qua chuyện Triệu Tiệp Dư bị giết hại, ở lúc nguy cấp nhất, Bùi Nguyên Ca lại có thể lật tay mây mưa, nháy mắt xoay chuyển cục diện bất lợi, đây cũng khiến thái hậu sinh ra tâm tư làm cánh tay dựa vào.

      Ngọc Thanh giả tạo chứng cứ, hoàng hậu hãm hại, gia tộc phản bội...

      Tất cả mọi chuyện gộp lại, làm cho thái hậu chưa từng có cảm giác nguy cơ, đều tràn ngập tín nhiệm với bất kỳ kẻ nào. Bùi Nguyên Ca lại bắt được lúc tâm hồn thái hậu trống yếu ớt, ở bên người bà, càng tiến thêm bước lấy được tín nhiệm của bà.

      "Thái hậu nương nương, có câu, tiểu nữ biết có nên hay ." Bùi Nguyên Ca do dự , thấy thái hậu gật đầu, mới tiếp tục : "Tuy rằng hoàng hậu là gieo gió gặt bảo, nhưng mà, dù sao nàng cũng là cháu ruột của ngài, có phần quan hệ huyết thống này, đều thêm kính sợ đối ngài và hoàng hậu. Nay hoàng hậu bị phế, đối với thái hậu ngài mà , cuối cùng là mất trợ lực. Ôi, ngày đó có lẽ tiểu nữ nên chuyện này ra, cũng ... ."

      xong, bộ dáng vô cùng hối hận.

      Nghe ý bên trong lời như thế, lộ vẻ suy nghĩ vì bà và Diệp thị, thái hậu cũng cho rằng đâm chọc, ngược lại cảm thấy Bùi Nguyên Ca cực kỳ tri kỷ, vỗ vỗ tay nàng, cũng bộc lộ vài phần chân thành, : "Lời tuy như thế, nhưng con cũng thấy tình hình khi đó, hoàng hậu ràng là muốn đẩy ai gia và con vào chỗ chết, nếu phải con thông minh, kết quả phong thuỷ. Lại , lúc ấy con còn muốn ai gia và nàng, muốn thay nàng che lấp, nếu phải nàng hùng hổ doạ người, con cũng ra. Quên , nghĩ những thứ này, lúc này, chỉ xem hoàng thượng muốn xử lí chuyện này như thế nào."

      Cứ như vậy, chiêu lạt mềm buộc chặt của Bùi Nguyên Ca hoàn toàn rưả hiềm nghi tính kế hoàng hậu.

      Tuy rằng Diệp thị cũng cố bôn ba, muốn xoay chuyển bại cục phế hậu, nhưng chuyện này là bị tố giác ở trước mắt bao người, chúng phi tần đều thấy ngôn hành hoàng hậu, hoàng đế lại đề ra thuốc thí nghiệm tử tù, dùng thuốc bổ hoàng hậu đưa tới, mùi phối hợp với chước hoa hồng, ba ngày sau tử tù chết bất đắc kỳ tử, tử trạng giống nhau như đúc với Triệu Tiệp Dư, có thể bằng chứng như núi, khó có thể che lấp, càng khó bác bỏ.

      Bởi vậy, thánh chỉ chính thức liên quan tới chuyện Triệu Tiệp Dư bị giết hại, rất nhanh ban bố xuống dưới.

      Mưu hại Triệu Tiệp Dư và long duệ, chứng cớ vô cùng xác thực, hoàng hậu Diệp Ngọc Trăn bị phế, biếm lãnh cung. Ngự nữ Chương Văn Uyển bày mưu tính kế cho hoàng hậu, lại cung cấp độc dược, cũng tham dự việc này, bị xử hình phạt chém eo. Độc dược là Chương gia vơ vét, việc này cũng rất nhanh bị kiểm chứng ra, dù chưa diệt tộc, lại bị xét nhà, phu thê Chương Hiển vẽ đường cho hươu chạy, vơ vét độc dược, bị phán trảm lập quyết, mọi người còn lại tuy biết chuyện, nhưng cũng bị tội liên đới, toàn bộ lưu đày ba ngàn dặm làm nô, ai may mắn thoát khỏi.

      Chương phủ vốn muốn dựa vào Chương Văn Uyển thăng quan tiến chức vùn vụt, thế này mới đưa con vào trong cung.

      ngờ thông minh quá bị thông minh hại, vinh hoa phú quý còn chưa tới tay, trước đó lại bồi thêm tánh mạng của mình với tiền đồ con cái, ngược lại cũng là châm chọc.

      So sánh với Chương gia, xử lý Diệp thị lại nhàng hơn, chỉ tước giảm bổng Diệp Quốc công, thế tử quốc công bị giao trách nhiệm đóng cửa hối lỗi. Đồng dạng, Ngũ điện hạ Vũ Hoằng Triết bị hoàng hậu liên lụy, cũng bị cấm túc tự xét lại. Mà ở trong thánh chỉ, hoàng đế cố ý chỉ , hoàng hậu mưu hại long duệ, thêm ý đồ giá họa Lục hoàng tử Vũ Hoằng Hãn, vốn là đại nghịch bất đạo, tội tới dòng họ nhưng niệm ở long ân thái hậu dưỡng dục giáo dưỡng, cảm niệm hiếu đạo, bởi vậy mới thuận theo xử lý , hy vọng sau này Diệp thị đừng sai bước nhầm, phụ lòng ưu ái của thái hậu và hoàng đế.

      Đạo thánh chỉ này, người ở bên ngoài thoạt nhìn, dieenddafnleequysddoon tuy rằng bãi bỏ hoàng hậu, nhưng bởi vì có thái hậu ở đây, Diệp thị vẫn vững chắc như núi.

      Vốn hoàng hậu thân là quốc mẫu, lại có Vũ Hoằng Triết bên cạnh, hơn nữa là con ruột của mình, bởi vậy Diệp Quốc công chậm rãi chuyển dời trọng tâm của Diệp thị đến người hoàng hậu, chuyện Ngọc Thanh chính là chứng cứ ràng. Điểm ấy khiến thái hậu rất để ý. Nhưng tại hoàng hậu bị phế, biếm lãnh cung, trong thánh chỉ lại để ý thể kính trọng với thái hậu, bởi vậy, mấy ngày liên tiếp, phu nhân Diệp Quốc công và phu nhân thế tử lại vội vàng tiến cung xu nịnh lấy lòng thái hậu, dám có mảy may làm trái.

      Tuy Thái hậu có chút khinh thường loại thái độ trước ngạo mạn sau cung kính này, nhưng cuối cùng lại hãnh diện với Diệp thị, trở thành trọng tâm Diệp thị, tự nhiên cảm thấy hết sức uất ức và thoải mái, càng cho rằng hoàng đế vẫn thực nhớ mẫu hậu là bà, cũng bởi vậy nhớ Diệp thị đều là hoàng hậu làm theo ý mình, tự chịu diệt vong.

      Tuy rằng hoàng hậu bị phế, thế lực Diệp thị suy yếu rất nhiều, nhưng có thái hậu bà ở đây, luôn có thể lại chậm rãi làm lên. Thái hậu nghĩ như thế, vốn còn có sầu lo nhàn nhạt bởi vì hoàng hậu bị phế, tại cũng hoàn toàn tan thành mây khói theo đạo thánh chỉ này.

      Mà loại ảo giác này của thái hậu đúng là mong muốn của hoàng đế.

      Đến Huyên Huy cung mẹ hiền con hiếu phen, quan sát dáng vẻ thái hậu, trở lại ngự thư phòng, mặt hoàng đế lộ ra ý cười nhàn nhạt, có thể thuận lợi chắc chắn phế bỏ hoàng hậu như vậy, nhưng gây cho thái hậu hoài nghi và bất mãn chút nào, chuyện lần này, đúng là nhờ có Bùi Nguyên Ca! Hoàng hậu bị phế, thanh thế Diệp thị giảm lớn, trong khoảng thời gian này nhất định dám hung hăng làm bậy quá mức, vừa vặn thừa dịp thời cơ này dọn dẹp chút cành dư tội ác liên quan!

      Tài trí của Vũ Hoằng Triết vốn là tầm thường, thanh danh bị tổn hại, tại hoàng hậu lại bị phế, thanh thế Diệp thị cắt giảm rất nhiều so với lúc trước, chỉ cần yên ổn chắc chắn tình thế tại... .

      Có lẽ rất nhanh, có thể báo thù cho A Nguyên!

      "Thái hậu nương nương, tiểu nữ có cầu quá đáng, kính xin thái hậu nương nương chấp thuận." Trong Huyên Huy cung, sau khi Bùi Nguyên Ca và thái hậu tán gẫu vài câu, bèn thản nhiên , "Thực dám giấu diếm, ruột của Chương ngự nữ chính là thiếp thất của phụ thân tiểu nữ, mà mẹ đẻ tiểu nữ cũng là chết vì độc dược tương tự Triệu Tiệp Dư, bởi vậy, tiểu nữ hoài nghi, mẹ ruột của tiểu nữ là bị Chương thị làm hại. Cho nên muốn cùng hồi phủ với mẫu thân, báo việc này cho biết phụ thân, điều tra chân tướng năm đó, để cảm thấy an ủi mẹ ruột của tiểu nữ trời có linh thiêng."

      Lúc chỉ chứng hoàng hậu, Bùi Nguyên Ca từng nhắc tới việc này, thái hậu cũng biết đại khái, lúc này gật đầu : "Được, vậy bản cung phái người đưa con và Bùi phu nhân về phủ, thuận tiện việc này cho Bùi thượng thư."

      Đây là chỗ bà săn sóc với Bùi Nguyên Ca, sợ có bằng chứng, Bùi Chư Thành tin.

      "Đa tạ ý tốt của thái hậu nương nương, có điều phụ thân tiểu nữ chính là bị người che giấu, chỉ cần ngọn nguồn chính xác chuyện này cho phụ thân, ông ấy tất nhiên có thể nhận biết. Lại , việc này dù sao cũng là việc nhà của Bùi phủ, cũng vẻ vang lắm, cho nên..." Bùi Nguyên Ca cúi người , "Theo lý thuyết, tại tình hình trong cung rối ren phức tạp, tiểu nữ nên là ở bên cạnh thái hậu, nhưng việc này dính dáng tới mẹ ruột của tiểu nữ, tiểu nữ lo lắng."

      Thái hậu gật gật đầu, thông cảm suy nghĩ của nàng, lúc này bèn phái người đưa nàng và Thư Tuyết Ngọc về Bùi phủ.

      Vốn sau khi chân tướng cái chết của Triệu Tiệp Dư vạch trần, Thư Tuyết Ngọc có thể hồi phủ chuyện này cho Bùi Chư Thành, nhưng bà lại kiên trì chờ Bùi Nguyên Ca xử lý xong chuyện trong cung, cùng bà trở về, bởi vậy mới kéo dài đến bây giờ. Ở xe ngựa hồi phủ, Thư Tuyết Ngọc dựa vào đệm mềm trải bàn , vẻ mặt phức tạp, ánh mắt hay thay đổi, bỗng vui bỗng buồn, khó có thể hết.

      Mười năm, tuy rằng bà quật cường ở Kiêm Gia viện, chịu thừa nhận mưu hại Minh Cẩm. Nhưng mà, ngay cả chính bà cũng ràng, lúc trước khi chuyện bùng nổ, bà cũng thể chứng minh mình trong sạch. cách xa mười năm, chứng cớ và người biết tình tiết kiện tan thành mây khói, khả năng tìm ra chân tướng càng ngày càng xa vời, kỳ ở sâu trong lòng, bà hoàn toàn hề ôm có hi vọng, chỉ là dựa vào tính tình chống đỡ.

      tại, lại có cơ hội, có thể giải thích chân tướng năm đó... .

      Lúc này ngược lại làm cho bà có chút thể tin được!

      Theo xe ngựa cách Bùi phủ càng ngày càng gần, Bùi Nguyên Ca sâu sắc nhận ra Thư Tuyết Ngọc nắm tay nàng càng ngày càng dùng sức, cũng càng ngày càng căng thẳng, ngẫm lại tâm tình tại của bà, cũng hiểu được lúc này tâm tình Thư Tuyết Ngọc kích động, vỗ nhè tay bà, dịu dàng an ủi bà. Tuy rằng bây giờ vẫn đủ chứng cứ, nhưng có trạng thái cái chết của Triệu Tiệp Dư giống với mẫu thân, có quan hệ của Chương Văn Uyển và Chương Vân ở đây, phụ thân nhất định nghi ngờ, lại qua mẫu thân và Chương Vân đối chất, có nàng ở bên cạnh giúp đỡ, tin lần này Chương Vân còn có thể đào thoát!

      Đến Bùi phủ, Bùi Chư Thành sớm nhận được tin tức, ra đón.

      "Triệu Tiệp Dư bị hại, hoàng hậu bị phế, trong cung xảy ra chuyện kinh thiên động địa như vậy, nghe còn liên lụy tới Ca Nhi con, trái tim vi phụ đây ổn, cũng may mấy ngày trước lúc hạ triều có tiểu thái giám lặng lẽ cho ta biết, các ngươi đều sao, lúc này mới yên tâm chút. Trang@dđlqđ@bubble editor Có điều, vẫn là thấy các ngươi yên ổn trở về, ta mới có thể thở ra hơi! Ca Nhi, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Triệu Tiệp Dư là cung tần, nàng ta bị độc hại, làm sao lại có thể liên lụy đến người con? Chẳng lẽ thái hậu..." Trở lại trong phủ, sau ngồi xuống uống trà, Bùi Chư Thành vội vã hỏi, vẻ mặt thân thiết và lo lắng.

      Chuyện hoàng hậu bị phế truyền đến mức sôi sùng sục, nhưng chi tiết cụ thể lại hết sức lơ mơ, thế này mới càng làm cho Bùi Chư Thành lo lắng.

      Nghe được có tiểu thái giám báo tin cho Bùi Chư Thành, tâm tư Thư Tuyết Ngọc vốn lo lắng đột nhiên ngừng lại, biết vì sao, trong lòng mơ hồ lên ý nghĩ trong đầu: tiểu thái giám báo tin này phải là người của Cửu điện hạ chứ... .

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, lúc này mới ý thức được, sau trải qua chuyện này, phụ thân nhất định nổi lên lòng nghi ngờ với nguyên do nàng nhiều lần vào cung, mẫu thân ở trong cung qua khoảng thời gian, chuyện biết được tất nhiên gạt phụ thân, cứ như vậy, bà thể ràng lập trường và mưu tính của nàng với phụ thân, bằng với cá tính của phụ thân, còn biết làm ra chuyện gì. Có điều như vậy cũng tốt, vừa vặn có thể chuyện Bùi Nguyên Vũ cho phụ thân, để phụ thân cản nàng ta lại, miễn cho Bùi phủ bị nàng ta liên lụy, rơi vào kết cục thê thảm như Chương phủ.

      "Phụ thân, chi tiết cụ thể, chờ chút con kể tường tận lại cho ngươi, nhưng tại, con chuyện khác muốn với ngài."

      Nghe vậy, Thư Tuyết Ngọc bên cạnh lập tức trở nên khẩn trương, gần như ngay cả hô hấp đều ngừng lại.

      Bùi Chư Thành khó hiểu, nhưng thấy vẻ mặt hai người nghiêm trọng, khỏi cũng có chút khẩn trương theo. Thư Tuyết Ngọc cũng thôi , xưa nay Ca nhi trầm tĩnh thận trọng, ít khi lộ ra vẻ mặt như vậy, chẳng lẽ xảy ra chuyện gì rất nghiêm trọng sao? "Ca Nhi đừng lo lắng, có chuyện gì cứ việc cho phụ thân, mặc kệ chuyện gì, phụ thân đều làm chủ cho con!" lầm tưởng Nguyên Ca gặp phiền phức gì đó.

      "Phụ thân, ngài còn nhớ nương con ?" Bùi Nguyên Ca ghìm giọng .

      Hoàn toàn ngờ Ca nhi nhắc tới Minh Cẩm, trong lòng Bùi Chư Thành bỗng nhiên co rút đau đớn, rũ mắt xuống, trầm lặng lát, mới chậm rãi giương mắt, giọng có chút khàn khàn, miễn cưỡng : "Làm sao vậy? Vì sao đột nhiên lại nhắc tới nương con?"

      Chương 152. Chân tướng cái chết của Minh Cẩm (1)
      Editor: trang bubble ^^

      "Phụ thân hẳn nghe , Triệu Tiệp Dư bị giết hại là bị Chương ngự nữ làm hại, có lẽ cũng biết Triệu Tiệp Dư là trúng độc mà chết." Bùi Nguyên Ca trầm giọng , trong đôi mắt hoàn toàn lạnh lẽo tối đen, "Nhưng mà, phụ thân có lẽ biết, Triệu Tiệp Dư chết rồi dung sắc thay đổi, da trắng môi hồng, thậm chí càng diễm lệ hơn khi còn sống, ngoại trừ có mạch đập và hô hấp, quả thực như ngủ say, giống như cách biệt trời với triệu chứng người trúng độc bình thường mà chết."

      Dung sắc thay đổi? Càng diễm lệ hơn khi còn sống?

      Vẻ mặt Bùi Chư Thành dần dần cứng ngắc lại, ánh mắt chợt lóe lên, giật mình nhìn Bùi Nguyên Ca: "Con cái gì?"

      "Phụ thân, nữ nhi nhớ ngài từng , sau khi ngài biết tin tức mẫu thân mất, cả ngày lẫn đêm chạy trở về, nhưng sau khi trở về chỉ thấy phần mộ của mẫu thân. Nhưng mà, ngài hẳn là biết tình trạng cái chết của mẫu thân ngay lúc đó như thế nào chứ?" Bùi Nguyên Ca cắn răng , "Tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư cực kỳ tương tự với mẫu thân, tuyệt đối trùng hợp. Mà độc dược là Chương Văn Uyển cung cấp, Chương Văn Uyển và Chương Vân là cháu ruột, phụ thân, ngài biết là trong đó rất kỳ quái sao?"

      Bùi Chư Thành thậm chí để ý tới hỏi làm sao Bùi Nguyên Ca mà biết chuyện năm đó, hoàn toàn đắm chìm ở trong chấn động mà tin tức này mang đến.

      Ông đương nhiên biết tình hình khi Minh Cẩm chết.

      Năm ấy từng chi tiết đều khắc sâu ở trong lòng, có chốc lát quên lãng.

      Nhớ khi đó cũng là thời tiết nắng gắt giống như bây giờ, nhưng mà, đột nhiên nhận được thư nhà, biết được Cẩm Nhi mất, mùa nóng nắng hè chói chang gay gắt, biên cương hoang vu khô hanh cực nóng, lại dường như ở nháy mắt biến thành băng tuyết ngập trời, đều đóng băng cả người ông lại, ngay cả suy nghĩ và lòng dạ cũng cứng lại, trong đầu hoàn toàn hỗn độn lẫn lộn, chỉ biết là ra roi thúc ngựa, chạy cả ngày lẫn đêm trở về.

      Dù vậy, cũng còn kịp gặp mặt Cẩm Nhi lần cuối cùng, nhìn được chính là phần mộ thưa thớt vắng lặng.

      Lạnh như băng như tuyết.

      Trước khi tới biên cương, nụ cười cái nhăn mày của Cẩm Nhi vẫn giống như hôm qua, dường như chỉ có cái chớp mắt, Cẩm Nhi ấm áp sống động, sâu sắc lại biến thành phần mộ lẻ loi ở chỗ trước mắt này, dùng đôi mắt trong trẻo dịu dàng yên tĩnh chăm chú nhìn ông như vậy, cũng như hoa thấu hiểu lòng người lời ấm áp hờn dỗi, cười như cười thông minh linh động nữa... . Vĩnh viễn đều thể nào hiểu được, người sống sờ sờ, vốn cho rằng gần nhau đời kiếp, mãi đến người tóc trắng xoá, vì sao đột nhiên thấy tăm hơi, biến thành phần mộ lạnh như băng xấu xí trước mắt....

      chịu tin tưởng, cũng thể tin tưởng.

      Cho nên lúc ấy ông giống phát điên, đào phần mộ Cẩm Nhi lên, bổ nứt quan tài, thấy được Minh Cẩm bên trong.

      Cẩm Nhi của ông cứ im lặng ngủ say ở nơi đó như vậy, hai tròng mắt nhắm chặt, da thịt hồng nhuận, dung sắc phảng phất còn sống, giống như chỉ là ngủ say sưa, đợi đến tỉnh ngủ, men say biến mất còn có thể lại mở mắt ra, sóng mắt lưu động, cười ông là kẻ ngốc, lại vô duyên vô cớ nổi điên. Ông cứ bảo vệ Cẩm Nhi như vậy, biết quen bao lâu, bởi vì nàng vẫn tỉnh, rốt cụôc có chút sốt ruột, muốn đánh thức nàng, bèn vẫn luôn kêu như vậy, gọi đến cổ họng khàn khàn, gọi đến rốt cuộc phát ra tiếng động được. Nhưng mà cho tới nay Cẩm Nhi đều dịu dàng săn sóc, lần này lại tùy hứng như vậy, dù ông kêu như thế nào, cũng chịu mở to mắt nhìn lại ông...

      khắc kia, tim ông lạnh lẽo giống với thân thể Cẩm Nhi.

      Ông phải là chưa từng trải qua tử biệt, sa trường đẫm máu, chém giết ra, từng tiễn bước vô số đồng đội chiến hữu, nhưng mà, còn bất kỳ tử vong gì có thể giống khắc như trời đất quay cuồng kia, đau xót thấu xương, dường như toàn bộ trời đất đều biến thành tăm tối như nhau.

      Làm sao ông có thể biết tình hình Cẩm Nhi khi chết?

      Chiếu theo như lời Ca Nhi, tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư giống nhau như đúc với Cẩm Nhi, phải là trúng độc dược như nhau. Tình trạng cái chết quái dị như vậy, chưa hề thấy qua, chưa hề nghe qua, ngay cả Cẩm Nhi cũng biết, hiển nhiên là độc dược cực hiếm lạ. Mà độc dược của Triệu Tiệp Dư bị giết hại, cũng là ngự nữ Chương Văn Uyển cung cấp cho hoàng hậu, Chương Văn Uyển là cháu của Chương Vân... . Bắt đầu liên hệ lại hết thảy những thứ này, đáp án dường như miêu tả sinh động.

      Chương Vân? Chương Vân! Là Chương Vân!

      Bùi Chư Thành bỗng nhiên đứng dậy, cảm thấy trong đầu hoàn toàn hỗn loạn, đột nhiên quát: "Thạch Nghiễn, dẫn Chương Vân đến nơi này, ta có lời muốn hỏi nàng! Phải nhanh!" Trong giọng lộ ra vô cùng nổi giận và nôn nóng, ông ngừng tới lui, biểu cảm mặt khi quyết liệt, khi thê lương, nhưng càng nhiều lúc lại là thù hận cắn răng thấu xương.

      Đột nhiên, Bùi Chư Thành lại đột nhiên ngồi xuống, ánh mắt trì trệ, lời nào.

      Thấy bộ dáng ông như vậy, Bùi Nguyên Ca có chút lo lắng: "Phụ thân?" Nhưng phụ thân chỉ nghe đến nguyên nhân cái chết của Triệu Tiệp Dư, với Chương Văn Uyển cung cấp độc dược, lại đột nhiên tìm Chương Vân tới gặp, hiển nhiên cũng hoài nghi đến người Chương Vân. Chỉ cần phụ thân cũng hoài nghi đến điểm ấy, muốn vạch trần bộ mặt của Chương Vân, đòi lại công đạo cho cái chết của mẫu thân cũng trở nên dễ dàng hơn.

      Chỉ chốc lát sau, tiếng Thạch Nghiễn vang lên ở ngoài cửa: "Lão gia, Chương di nương đến."

      "Để cho nàng ta lăn tới đây!" Bùi Chư Thành phẫn nộ quát, tiếng như sấm bừng bừng, chỉ chấn động đến mức tro bụi xà nhà rào rào rơi xuống.

      Vừa mới vào cửa, Chương Vân nghe được tiếng nổi giận như thế, theo bản năng run lên cả người.

      Bây giờ bị cấm túc rất lâu, lại lo lắng Bùi Nguyên Dung bị Vạn Quan Hiểu lừa gạt, cả đời bị hủy, tại Chương Vân sớm có khí thế và vầng sáng mạnh mẽ khi nắm giữ phủ. Chỉ thấy bà mặc bối tử cân vạt áo màu xanh lá cây thêu hoa văn thuỷ cúc (cúc tây) màu trắng, váy dài màu lam nhạt, đầu cài hai cây trâm bạc hoa văn hoa thược dược, tô điểm hai sợi tua rua, hơi lay động theo của bước tiến của bà, tôn lên ánh mắt hơi tơ máu của bà, hai má gầy yếu võ vàng, có vẻ khá là tiều tụy, trong đôi mắt lộ ra sầu bi và lo lắng nhàn nhạt, dung sắc điềm đạm đáng .

      Nếu đến trước kia, bà ta còn ôm ảo tưởng đối với việc Bùi Chư Thành đột nhiên triệu kiến, cho rằng lão gia hồi tâm chuyển ý (đổi thái độ), nghe tiếng rống giận dữ như thế biết tuyệt đối phải là chuyện tốt. Trong lòng Chương Vân chìm xuống, biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì, có thể chọc lão gia tức giận như thế? Chẳng lẽ là Dung Nhi lại có sai lầm rồi? Hay là Hoa Nhi? Suy tư, chậm rãi vào, khom người hành lễ, giọng : "Tỳ thiếp gặp qua lão gia, phu nhân, tứ tiểu thư!"

      Giương mắt thấy vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc khác thường, cũng buồn cũng vui, phức tạp khôn tả, nhưng ra nhìn bà ấy lại càng để lộ ra luồng sắc bén lạnh thấu xương hiếm thấy, làm cho bà tự giác có chút kinh hãi. Nhưng ánh mắt Thư Tuyết Ngọc cũng còn tốt, Bùi Nguyên Ca bên cạnh bà ấy lại là sâu kín nhìn chằm chằm bà, trong đôi mắt toàn là tối đen lạnh như băng, khóe miệng có ý cười lạnh như băng, trang@dđlqđ@bubble editor như là lệ quỷ ra từ trong địa ngục u, u rét lạnh thấu xương, tràn ngập thù hận tối tăm kiềm nén cùng với khoái ý nhẫn.

      Loại ánh mắt này... . giống như lần đó ở ôn tuyền trong phòng Cẩm Tú Lương uyển... .

      Hoá ra lần đó phải ảo giác của bà!

      Nhưng mà, vì sao? Bùi Nguyên Ca, vì sao nho toát ra ánh mắt đáng sợ như vậy với bà? Hơn nữa, lần này còn là trước mặt Thư Tuyết Ngọc với mặt lão gia, giống như... . Giống như lệ quỷ chờ mong trả thù mong đợi rất lâu rồi, rốt cụôc đợi được ngày nợ máu trả bằng máu đó! Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Trong lòng Chương Vân có chút sợ hãi, theo bản năng chuyển ánh mắt về phía Bùi Chư Thành, thấy ông cũng lạnh lùng nhìn chằm chằm bà, trong đôi mắt mơ hồ lộ ra đỏ đậm nhàn nhạt, ngầm kiềm nén mà nhẫn gió lốc căm hận bừng bừng, trong lòng càng thêm sợ.

      Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

      Bị người ta còn chưa tính, lão gia cũng rất ít lộ ra dáng vẻ như vậy, lần duy nhất chính là... .

      Tâm niệm Chương Vân thay đổi nhanh, cắn môi gắt gao: "Lão gia tìm tỳ thiếp lại đây, có chuyện gì sao?"

      Bùi Chư Thành chỉ gắt gao nhìn chằm chằm bà, được lời.

      Thấy Thư Tuyết Ngọc bên cạnh cũng là oán hận nhìn chằm chằm Chương Vân, trong đôi mắt biến ảo ra vô số hận thù, hiển nhiên cũng đắm chìm ở bên trong ân oán tình thù mấy năm đó, khó có thể bứt ra. Bùi Nguyên Ca nhìn Thư Tuyết Ngọc, lại nhìn Bùi Chư Thành, tại thoạt nhìn, vậy giờ phút này bọn họ đều là cảm xúc ngổn ngang trăm mối, hề để ý tới đối chất với Chương Vân, bèn mở miệng : "Chương di nương, ngươi cho rằng ngươi có thể lừa dối vĩnh viễn, vĩnh viễn cũng bị vạch trần sao? Mười năm trước, ngươi là làm sao mưu hại nương ta, lại giá họa cho mẫu thân?"

      êm đẹp, sao đột nhiên lại nhắc tới cái chết của Minh Cẩm?

      Chương Vân chỉ cảm thấy lo lắng trong lòng càng ngày càng nặng, miễn cưỡng : "Tứ tiểu thư cái gì? Tỳ thiếp nghe hiểu! Phải, tuy rằng mấy năm nay, trong phủ đều với tứ tiểu thư, Minh Cẩm tỷ tỷ là vì bệnh mất, nhưng có lẽ tứ tiểu thư cũng có được tin tức. Nhưng, mọi người đều biết, người lúc trước hại chết Minh Cẩm tỷ tỷ là phu nhân! Phu nhân cũng bởi vậy bị giam lỏng Kiêm Gia viện mười năm, sớm có phán xét. Tỳ thiếp biết, lúc trước tỳ thiếp va chạm tứ tiểu thư, nhưng mà, dù như thế nào, tứ tiểu thư nên bởi vì tư oán, liền gán tội danh như vậy đến đầu tỳ thiếp chứ!"

      Nếu thừa nhận hại chết Minh Cẩm, Chương Vân bà coi như hoàn toàn xong rồi, cho nên bất kể như thế nào cũng thể thừa nhận.

      Tuy rằng biết xảy ra chuyện gì, nhưng có thể làm cho lão gia hoài nghi bà, hiển nhiên phải Thư Tuyết Ngọc có khả năng làm được, nhất định là Bùi Nguyên Ca phá rối ở bên trong. Bởi vậy, Chương Vân mở miệng bèn chuyển dời chuyện tiêu điểm đến tư oán của bà và Bùi Nguyên Ca, tình thế mơ hồ, dường như là bởi vì Bùi Nguyên Ca thích bà, cho nên cố ý vu oan hãm hại bà, hy vọng có thể rung động Bùi Chư Thành, để cho ông hoài nghi tới ý định của Bùi Nguyên Ca.

      "Chuyện tới nay, ngươi còn muốn nguỵ biện chống chế?" Những lời này rốt cụôc thức tỉnh thần trí của Thư Tuyết Ngọc, bà gắt gao nhìn chằm chằm nữ tử thon tú lệ yếu đuối trước mắt này, nổi giận , "Lúc trước ngươi hạ độc thủ với Nguyên Ca, có lẽ chủ ý là vì châm ngòi quan hệ giữa ta và Minh Cẩm, bởi vì lúc ấy là ta chăm sóc Nguyên Ca, nếu Nguyên Ca xảy ra chuyện ở chỗ ta, ái nữ Minh Cẩm thương thất, có lẽ phản bội theo ta, sau đó ngươi có thể có lợi từ giữa, cho nên ngươi sắp xếp loạt chiêu sau, muốn đổ tội chuyện ở người ta. Nhưng mà, ngươi ngờ, Minh Cẩm vì cứu Nguyên Ca, lại ngay cả mạng của mình cũng vứt ra ngoài, lấy thân thay thế lẫn nhau. Vì thế Nguyên Ca có việc gì, Minh Cẩm chết. Nhưng đối với ngươi mà , đó là kết quả rất tốt, lúc đầu làm tất cả sắp xếp cho Minh Cẩm vừa vặn có thể dùng ở người lão gia, vu oan hết thảy đều đến đầu ta! Ngươi cũng thắng, tất cả mọi người cho rằng ta độc hại Nguyên Ca, cho nên hại chết Minh Cẩm! Nhưng mà, lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, hôm nay sau mười năm, ta lại còn có cơ hội rửa oan khuất của mình, điểm ấy, ngươi ngờ nhỉ?"

      Lúc trước người Chương Vân hạ độc mưu hại là nàng? Nương thân lấy mạng thay thế, cho nên mất ?

      Bùi Nguyên Ca đột nhiên mà kinh hoàng, đây là có chuyện gì?

      phải Chương Vân hạ độc mưu hại nương thân, vu oan giá họa đến người mẫu thân sao? Sao người lúc trước trúng độc biến thành nàng? Bùi Nguyên Ca bối rối, bỗng nhiên nghĩ đến lời Tử Uyển từng —— "Nô tỳ chỉ nhớ , lúc đầu là tiểu thư ngài xảy ra cố, còn có người chết, sau đó phu nhân và phu nhân Minh Cẩm bắt đầu tra , lại làm sao cũng tìm được manh mối. Đoạn thời gian kia, sắc mặt của phu nhân và phu nhân Minh Cẩm rất khó nhìn. Lại sau đó, biết xảy ra chuyện gì, phu nhân Minh Cẩm đột nhiên liền qua đời." Chẳng lẽ , Tử Uyển chỉ chính là việc này? Người vốn trúng độc là nàng, chính là được nương thân cứu, nương thân lại bởi vậy mà mất?

      như vậy, lúc nàng ba tuổi mắc cơn bệnh nặng, ra chính là lần trúng độc này sao?

      Nhưng mà, nếu như vậy, ràng trúng độc là nàng, vì sao đến cuối cùng lại là nương thân mất? Mẫu thân , nương thân lấy mạng thay thế... . Bùi Nguyên Ca cảm thấy có chút mờ mịt, cũng có chút khiếp sợ, thậm chí ngay cả suy nghĩ cũng có chút đình trệ. Có lẽ là bởi vì cơn bệnh nặng kia, nàng có chút xíu ấn tượng với vị mẫu thân Minh Cẩm này, phụ thân cũng rất ít nhắc tới chuyện mẫu thân với nàng, chỉ mẫu thân là nữ tử tốt nhất đời này, mà mấy người Quế ma ma đó chỉ biết , dieenddafnleequysddoon phu nhân hại chết mẫu thân, cho nên nàng mới bơ vơ chỗ nương tựa; bởi vì mẫu thân chết, cho nên phụ thân mặc kệ đứa con như nàng. . . . Cho nên cho tới nay, nàng vẫn đều rất mơ hồ với khái niệm mẫu thân, kiếp trước từng thường nhìn Chương Vân đau sủng với Bùi Nguyên Dung, đặc biệt hâm mộ, luôn cảm thấy người khác đều có mẫu thân, nhưng nàng có, thậm chí thỉnh thoảng oán hận, cảm thấy có lẽ mẫu thân thích nàng, nếu làm sao có thể bỏ lại mình nàng qua đời?

      Chưa từng có người cho nàng, mẫu thân là vì cứu nàng mà chết ... .

      Nghe lúc ấy mẫu thân và phụ thân rất ân ái, mẫu thân biết y thuật, rất nhiều người thích bà, bà nhất định có rất nhiều lưu luyến và nỡ với thế gian này. Tuy rằng nàng là con của mẫu thân, nhưng về sau mẫu thân và phụ thân còn có thể có rất nhiều con , thậm chí con trai... . Mà mẫu thân lại chút do dự vì cứu nàng mà chết... Nàng chưa bao giờ biết, nàng có mẫu thân nàng tha thiết như vậy, có mẫu thân bằng lòng vì nàng mà chết như vậy... .

      Bùi Nguyên Ca giật mình ngớ ra, bên tai mơ hồ truyền đến tiếng Chương Vân thanh minh.

      "Phu nhân, ngài rốt cuộc cái gì đó? Tỳ thiếp hoàn toàn là nghe hiểu!" Đối với Thư Tuyết Ngọc, Chương Vân còn có thể miễn cưỡng bình tĩnh, trật tự ràng, "Lúc trước là ngài chăm sóc tứ tiểu thư, từ xuống dưới Tĩnh Xu trai đều là ngài và Minh Cẩm tỷ tỷ tự mình sắp xếp, cho tỳ thiếp tới gần nửa bước, làm sao tỳ thiếp lại có thể hạ độc? Lại , lúc ấy ngài và Minh Cẩm tỷ tỷ tra toàn bộ Tĩnh Xu trai và Kiêm Gia viện, thậm chí nhân thủ Quan Sư viện, chứng minh trong đó căn bản là có người bị tỳ thiếp thu mua, tỳ thiếp muốn hạ độc như thế nào? Nhưng ra phu nhân ngài, ngài gần gũi với tứ tiểu thư như vậy cần phải , trong Tĩnh Xu trai cũng có tâm phúc của ngài, muốn xuống tay lại dễ dàng cực kỳ. Mà sau khi Minh Cẩm tỷ tỷ qua đời, ngài mượn danh nghĩa thẩm vấn truy xét chân tướng, đánh gậy chết, độc giết nhân thủ Minh Cẩm tỷ tỷ sắp xếp, chỉ để lại người của ngài, là sợ người Minh Cẩm tỷ tỷ nhận ra manh mối gì, cho lão gia, tiến tới truy xét ra chân tướng. Đáng tiếc, ngài làm được rất ràng, kết quả giấu đầu hở đuôi, ngược lại càng chứng minh là ngài hạ độc với tứ tiểu thư!"

      "Ta có con, xem Nguyên Ca cho là con của mình mà chăm sóc, vì sao ta phải hạ độc cho Nguyên Ca?" Thư Tuyết Ngọc lạnh lùng hỏi.

      Chương Vân thản nhiên cười : "Phu nhân, mục đích của ngài đương nhiên phải tứ tiểu thư, mà là Minh Cẩm tỷ tỷ. Ngài biết Minh Cẩm tỷ tỷ có thuật trừ độc, có thể hút từng chút từng chút độc tố người người khác ra, chuyển đến người mình. Ngươi nghĩ rằng Minh Cẩm tỷ tỷ con sốt ruột, vì cứu tứ tiểu thư nhất định liều lĩnh, vừa vặn có thể mượn việc này trừ bỏ Minh Cẩm tỷ tỷ, trừ bỏ người trong lòng lão gia. Kỳ ngài qua lại thân thiết với Minh Cẩm tỷ tỷ cũng chỉ là ngụy trang mà thôi, chính là làm bộ dáng ở trước mặt lão gia, muốn mượn việc này thoát thân vào sau đó mà thôi. Đáng tiếc, lão gia cũng có bị ngươi giấu giếm!"

      "Được! Tốt lắm!"

      Thư Tuyết Ngọc giận mà còn cười, " hổ là Chương di nương, đến lúc này còn có thể đủ nhanh mồm nhanh miệng! Ta thừa nhận lúc ấy ngươi làm được chê vào đâu được, mọi người đều biết ta vốn có khúc mắc với Minh Cẩm, đoạn thời gian kia lại là ta chăm sóc Nguyên Ca, cứ như vậy, Nguyên Ca gặp chuyện may, Minh Cẩm bỏ mình, người khác đương nhiên hoài nghi là ta hạ độc thủ. Mà ngươi lại động tay động chân trong nhân thủ ở Tĩnh Xu trai, thừa dịp ta giam giữ lại toàn bộ nha hoàn ma ma Tĩnh Xu trai, lúc chờ xử lý, độc chết nhân thủ Minh Cẩm sắp xếp, ngược lại để lại tâm phúc của ta. Như vậy người khác tự nhiên hoài nghi, ta cố ý trừ bỏ người Minh Cẩm sắp xếp, che giấu cho mình. Đương nhiên, quan trọng nhất là, lúc ấy tất cả mọi người có thể chứng minh, ngày đó chỉ có ta và Minh Cẩm có thể tới gần Nguyên Ca, Minh Cẩm đương nhiên hại Nguyên Ca, cho nên chỉ còn lại ta có hiềm nghi. Sau khi lão gia hồi phủ, bởi vì Minh Cẩm chết mà nổi giận, lại từ trong lời của mọi người truy vấn ra chân tướng ngay lúc đó, hết thảy hiềm nghi đều chỉ về phía ta, ta trăm miệng cũng thể bào chữa... ."

      xong, Thư Tuyết Ngọc dường như lại trở về lúc trước, hoàn cảnh mệt mỏi mà tuyệt vọng như vậy, ai tin tưởng bà.

      Đến ngay cả phụ mẫu thân sinh của bà, huynh tẩu ( trai và chị dâu) của bà, cũng tin tưởng bà, đều cho là bà ghen tị Minh Cẩm, ngầm hạ độc thủ hại chết Minh Cẩm. Cho nên khi Bùi Chư Thành ra lệnh đóng viện, giam lỏng bà ở Kiêm Gia viện trừ Bạch Sương bên người, ai tin tưởng bà là bị oan!

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 152. Chân tướng cái chết của Minh Cẩm (2)
      Editor: trang bubble ^^

      "Bởi vì đó là !" Chương Vân tiếp lời, kiên trì , "Phu nhân, thể bị che đậy! Cho nên, cho dù tại ngài qua lại thân thiết với tứ tiểu thư, muốn thông đồng tứ tiểu thư vu oan tội danh mưu hại Minh Cẩm tỷ tỷ đến đầu ta vậy cũng là có khả năng, lão gia bị ngài lừa gạt! Cho nên, ngài vẫn là đừng làm loại chuyện vô ích này nữa."

      "Mười năm trước, ngươi có tư cách như vậy, bởi vì ta quả thực thể chứng minh là ta trong sạch, mà ngươi mới là hung phạm hạ độc. Nhưng mà, mười năm sau, ngươi nên lại dạy Chương Văn Uyển, dùng thủ đoạn như nhau mưu hại Triệu Tiệp Dư, dùng thủ đoạn như nhau vu oan hãm hại Nguyên Ca!" Giọng Thư Tuyết Ngọc lạnh thấu xương, mang theo giận và hận vô tận, "Có lẽ ngươi thể nghĩ tới, ta cũng vào cung, mà chuyện Minh Cẩm, ta cũng là người trong cuộc, cho nên khi ta thấy khí sắc Triệu Tiệp Dư khác thường như vậy, rốt cụôc nhớ tới căn cứ này giống nhau như đúc với Nguyên Ca lúc trước, lại thấy chước hoa hồng giống vậy xuất , tự nhiên mà bắt đầu hoài nghi. Kỳ , chỉ cần biết rằng độc dược là cái gì, lúc trước ngươi hạ độc cho Nguyên Ca như thế nào, trở nên rất ràng!"

      mặt Chương Vân mất hết màu máu, nghẹn ngào : "Ngươi bậy bạ gì đó?"

      "Ta , ta biết lúc trước là ngươi hạ độc với Nguyên Ca như thế nào!" Thư Tuyết Ngọc nặng nề , "Là bà vú, đúng hay ?"

      Chương Vân bỗng nhiên mở to hai mắt, kinh ngạc nhìn Thư Tuyết Ngọc, lập tức nhìn đến Bùi Nguyên Ca.

      "Đừng nhìn Nguyên Ca, nàng cái gì cũng biết." Đôi mắt Thư Tuyết Ngọc tinh tế đen bóng, lóe ra sáng bóng như là trân châu đen, "Rất kỳ quái có phải hay ? Kỳ kỳ quái, tuy rằng ta tính là thông minh, tính tình rất xấu, thường bị ngươi tính kế. Nhưng mà, mười năm ở Kiêm Gia viện, ta có chín năm đều hồi tưởng kiện kia, chi tiết nào cũng khắc sâu vào trong đầu, có chốc lát quên lãng, sau khi ta biết được đó là hỗn độc, ta luôn suy nghĩ, càng ngừng nghĩ, rốt cụôc để cho ta nghĩ được, biết ngươi hạ độc với Nguyên Ca như thế nào."

      Bùi Nguyên Ca cũng có chút kinh ngạc nhìn Thư Tuyết Ngọc.

      Những ngày qua nàng cũng lo lắng Chương Vân nguỵ biện, cho nên từng hỏi Thư Tuyết Ngọc quá trình năm đó, nhưng cho tới bây giờ Thư Tuyết Ngọc cũng , chỉ là yên lặng mà trầm tư, ra là bà muốn tự mình nghĩ ràng. Chuyện năm đó, đến bây giờ Bùi Nguyên Ca cũng còn biết cụ thể quá trình và chi tiết, bởi vậy, nàng cũng chỉ có thể nghe Thư Tuyết Ngọc , nhìn bà chân chính mình giao chiến với Chương Vân.

      "Từ lúc bắt đầu Minh Cẩm thêm đề phòng ngươi, sau khi có Nguyên Ca tự nhiên cũng lo lắng ngươi xuống tay với Nguyên Ca, đề phòng càng thêm chặt chẽ, tất cả người có thể tiếp cận Nguyên Ca, tất cả ẩm thực cho Nguyên Ca, đều phải tỉ mỉ thêm kiểm nghiệm, thể có chút sơ sẩy, đương nhiên cũng bao gồm ẩm thực của bà vú." tiếp cận vạch trần chân tướng, ngược lại Thư Tuyết Ngọc tỉnh táo lại, "Nhưng mà, Minh Cẩm chặt chẽ, cũng chỉ có thể ở trong phạm vi Bùi phủ, mà bà vú lại tuy ở Bùi phủ chăm sóc Nguyên Ca, nhưng hàng tháng vẫn về nhà mình hai lần, ngươi chính là thừa dịp cơ hội này, hạ độc ở trong ẩm thực của bà vú. Bởi vì mỗi lần bà vú hồi phủ, vì an toàn của Nguyên Ca, Minh Cẩm đều bắt mạch cho bà vú, ngươi lo lắng Minh Cẩm nhận ra, cho nên bỏ phân lượng rất ít, hơn nữa loại thuốc này lại độc với bản thân, cho nên Minh Cẩm nhận ra. Cứ như vậy, trong cơ thể bà vú có loại thuốc này, nàng cho Nguyên Ca bú, thuốc theo sữa tiến vào trong cơ thể Nguyên Ca. Bởi vì phân lượng rất ít, cho nên lúc ấy triệu chứng của bà vú và Nguyên Ca cũng ràng, chỉ là sắc mặt hồng hào, da trắng nhẵn nhụi, cho nên ta và Minh Cẩm đều nhận ra khác thường."

      ra là thế, lúc này Bùi Nguyên Ca mới bừng tỉnh hiểu ra.

      Nàng vốn kỳ quái, nếu nương thân biết, dung sắc diễm lệ là triệu chứng mình trúng độc, vậy lẽ ra là có thể dư giả thời gian dung sắc biến hóa biết được thời điểm trúng độc chính xác, tiến tới tra được chút manh mối. Giống như ở trong hoàng cung, nàng nghe được mẫu thân dung sắc diễm lệ là triệu chứng trúng độc, theo thời gian có thể suy đoán ra, có thể là thuốc bổ của hoàng hậu có vấn đề. Nhưng mà, lúc trước nương thân và mẫu thân lại đều nhận ra Chương Vân là gian lận như thế nào, đây có chút kỳ quái.

      tại mới hiểu được, hoá ra Chương Vân cẩn thận như thế, từ lúc đầu hạ độc với nàng, mà mỗi lần bỏ phân lượng đều rất ít, bởi vậy triệu chứng cũng ràng. Bởi vì là tiến hành theo chất lượng, cho nên khi độc dược tích lũy đến trình độ nhất định, triệu chứng ràng, bị mẫu thân nhận ra cũng thể nào biết rốt cuộc từ khi nào bắt đầu trúng độc, cũng bởi vì thể tìm ra phương pháp hạ độc.

      Quả nhiên là phương pháp hạ độc chê vào đâu đựơc!

      "Tuy rằng mỗi lần phân lượng ngươi hạ độc đều rất , nhưng tích lũy tháng ngày, ba năm cũng cũng đủ tích lũy được đủ lượng thuốc, ngay sau đó, ngươi nghĩ biện pháp ung ung cầm bồn chước hoa hồng vào phủ. Khi đó Nguyên Ca ba tuổi, thường chạy chơi khắp nơi, chỉ cần đặt bồn chước hoa hồng ở đường nàng chơi đùa, để cho nàng ngửi được mùi chước hoa hồng là đủ rồi. Tuy rằng y thuật Minh Cẩm cao minh, lại hiểu dược lý, nhưng ngay cả nàng cũng biết sau khi hỗn hợp chước hoa hồng và thuốc nào đó trở thành kịch độc, chỉ biết là chước hoa hồng độc, tự nhiên để ý. Càng khéo léo là, thuốc và chước hoa hồng phối hợp sinh ra kịch độc, chết tại chỗ, mà là vào ba ngày sau mới phát tác. Bởi vậy, lúc Minh Cẩm nhận ra Nguyên Ca và bà vú sốt bình thường, có thể là trúng độc bởi vì lúc ấy người tiếp xúc chước hoa hồng rất nhiều, lại chỉ có bà vú và Nguyên Ca xuất triệu chứng, cho nên Minh Cẩm cũng nhận ra được, bồn hoa hồng tươi đẹp lộng lẫy kia, chính là nguồn gốc độc tố; người khác đương nhiên lại càng hoài nghi, thủ phạm hạ độc cho Nguyên Ca, hoá ra lại là Chương di nương, người cho tới bây giờ đều chưa từng tiếp xúc với Nguyên Ca!"

      Thư Tuyết Ngọc xong, chậm rãi gật đầu: "Chương Vân, ngươi thủ đoạn cao, tâm kế sâu!"

      Nghe Thư Tuyết Ngọc xong hết thảy, Bùi Nguyên Ca mới hoàn toàn hiểu được chân tướng trúng độc năm đó, khỏi vẻ sợ hãi kinh hoảng. Có thể nhẫn nại thời gian ba năm, tích lũy thuốc từng giọt từng giọt ở trong cơ thể nàng và bà vú, sau đó khéo léo đặt chước hoa hồng ở chỗ tất cả mọi người có thể tiếp xúc đựơc, d!^Nd+n(#Q%*d@n chờ đợi nàng lơ đãng ngang qua... . Phần tính nhẫn nại này, phần kín đáo này, khiến người ta kinh hãi.

      Chương Vân lúc trước quả nhiên là đối thủ đáng sợ, khó trách nương thân và mẫu thân liên kết cũng thể hoàn toàn vạch trần bà ta.

      May mắn trải qua mười năm chưởng phủ, Chương Vân vô cùng đắc ý, còn kín đáo và cẩn thận lúc trước nữa, lại xem Bùi Nguyên Ca nàng là chuyện to tát gì, cho rằng đứa mười ba tuổi, lại là tay con rối nắm ở trong lòng bàn tay hàng năm, căn bản để nàng ở trong lòng. Lại biết nàng là lệ quỷ chết qua lần, có trí nhớ kiếp trước, có kiến thức và nhạy bén kiếp trước mài luyện ra ở Vạn phủ và thương trường, thế này mới ngã xuống ở tay nàng.

      tại nhớ tới, nàng có thể thắng trận tranh đấu này, là có chút may mắn.

      Nếu chân tướng này là bị Bùi Nguyên Ca nhận ra, Chương Vân cảm thấy hoảng loạn, oán hận, kinh hoàng, nhưng tuy là bất ngờ, nhưng cũng hợp tình hợp lý. Dù sao, nha đầu Bùi Nguyên Ca kia xảo quyệt gian xảo, thông minh nhạy cảm đều viết ở trong mắt. Nhưng mà, trước mắt, bố cục tuyệt diệu như vậy của bà lại là bị Thư Tuyết Ngọc vạch trần, bị phu nhân ngu dốt mà bà thường tính kế đến thể xoay người kia vạch trần, điều này làm cho bà thể tiếp nhận!

      Làm sao có thể là bà ấy nhìn thấu? Làm sao bà ấy
      [​IMG]

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 153. Kết cục Chương Vân

      Edit: Yuu

      Mắt Thư Tuyết Ngọc ngưng lại, lạnh lùng : "Làm càn, làm sao ngươi dám gọi thẳng tục danh lão gia?"

      "Phải, ngươi có thể gọi tên này, bởi vì ngươi là nguyên phối phu nhân, Minh Cẩm có thể gọi tên này, bởi vì nàng ta là bình thê. Phu thê phu thê, là phu, các ngươi đều là thê, có thể gọi tên của , còn ta chỉ là thiếp, ngay cả tư cách gọi tiếng Chư Thành cũng có!" Trong mắt Chương Vân lóe ra tia sáng: "Nhưng tại ta gọi đấy sao? Ngươi có năng lực làm gì ta? Haha, dù sao ta biết lần này mình phải chết thể nghi ngờ. Thư Tuyết Ngọc, đối với người sắp chết, ngươi thể tiếp tục dùng cái dáng vẻ chính thất phu nhân cao cao tại thượng của ngươi đè đầu ta, ngươi biết ? Bởi vì, ngay cả chết ta còn để ý!"

      Cho rằng mình phải chết, tất cả cần quan tâm nữa, ngược lại cảm thấy toàn thân đều trở nên thoải mái, thậm chí khóe miệng còn lộ ra ý cười.

      "Ngươi có chết hay là chuyện của ngươi." phải Thư Tuyết Ngọc mở miệng, mà là Bùi Chư Thành, gương mặt cương nghị đầy vẻ lạnh lùng: "Nhưng tên của ta phải người nào cũng có thể hô, ít nhất Chương Vân ngươi xứng!"

      "Bùi Chư Thành, ngươi vẫn còn bảo vệ nàng ta!" Chương Vân bỗng nhiên hét lên, nhìn Bùi Chư Thành cách khó tin: "Tốt xấu chúng ta cũng từng cùng giường chung gối hơn mười năm, ta vì ngươi sinh hai nữ nhi, ta vì ngươi lo liệu Bùi phủ này mười năm, ta vì ngươi làm đủ việc. Tâm tư của ta dành cho ngươi, chỉ e còn sâu đậm hơn nữ nhân này! Giờ ngươi lại ta xứng kêu tên của ngươi? Vì sao, vì sao? Chỉ vì nàng ta là thê, ta là thiếp sao?"

      Bà ta hít hơi, thương xót : " phải chỉ có Thư Tuyết Ngọc mới là vợ của ngươi, phải chỉ có Minh Cẩm mới ngươi, ta cũng giống họ, hiểu ngươi, ngươi đau lòng ngươi. Chư Thành, ngươi biết ? Từ lần đầu tiên gặp ngươi đường, cho tới bây giờ ta chưa từng thay đổi..."

      Bà ta vĩnh viễn nhớ , cái ngày lần đầu tiên gặp Bùi Chư Thành.

      Khi đó vừa mới bình định Ninh vương loạn, kinh thành nhiều việc, nàng mang theo nha hoàn mua chỉ thêu đường, nửa đường gặp phải ngựa điên. Mắt thấy sắp chết dưới vó ngựa, đột nhiên có bóng dáng như thiên tiên từ trời giáng xuống, cưỡi lưng ngựa điên cường bạo chuyển vó ngựa dời khỏi người nàng. Ngựa điên hung dữ liều mạng muốn hất xuống, nhưng bất luận nguy hiểm thế nào vẫn giữ vững an toàn ngồi lưng ngựa, mãi đến khi hoàn toàn chế phục được con ngựa kia, trả lại cho chủ nhân, sau đó tiêu sái rời .

      Từ đầu tới cuối, thậm chí liếc nhìn nàng cái, nhưng mà, nàng lại khắc sâu vào lòng.

      Về sau người bên cạnh rỉ tai, nàng biết nam tử kia tên Bùi Chư Thành, trước vì câu của lão Ngự Sử mà đuổi chạy nửa kinh thành, sau bị gọi là Bùi Bán Thành, cũng có người sau lưng gọi là Bùi Bán Phong (Bùi nửa điên). Nhưng, người vì thê tử mà vứt bỏ tước vị tới tay lại hề nửa câu oán hận, vẫn như cũ thương thê tử như trước nếu có được phu như vậy, thê còn cầu gì hơn?

      Hơn nữa, nữ tử kiêu căng ngang ngược như Thư Tuyết Ngọc, chỉ lo tùy hứng bản thân, chỉ biết liên lụy Bùi Chư Thành, vốn dĩ là xứng với !

      Nếu là nàng, nàng tuyệt đối giống như Thư Tuyết Ngọc, nàng cẩn thận săn sóc , mọi thứ đều thuận theo , xử lý hoàn hảo toàn bộ việc trong phủ, để cho phải ưu phiền vì gia , trở thành thê tử đắc lực của , giúp mưu cầu chức vị, tuyệt đối tuyệt đối liên lụy . Nàng suy nghĩ rất nhiều, nếu rất nhiều, nhưng rốt cục nàng phải Thư Tuyết Ngọc, phải thê tử Bùi Chư Thành!

      Trong thời gian suy nghĩ vẩn vơ kia, nàng càng ngày càng điên cuồng mà mê luyến , sau cùng quyết định tới đoạt lấy .

      Vì thế, nàng đánh cược toàn bộ của mình, nếu thể thành công, nàng cũng bị gia tộc vứt bỏ, bị người đời khinh bỉ, vạn kiếp bất phục! Thành công rất dễ dàng, chìm nổi trôi giạt trong mộng đẹp mười năm, hôm nay phải tỉnh giấc, thực bể nát.... (Yuu: đoạn này xưng nàng vì cho hợp tuổi của Chương Vân khi đó, xưng bà hay bà ta già quá)

      "Ta hỏi ngươi, chuyện ngày đó là ngươi và huynh trưởng ngươi hợp mưu tính kế ta phải ?" Bùi Chư Thành để ý đến thổ lộ thâm tình của bà ta, trầm mắt hỏi thẳng.

      "Phải, ngươi đối Thư Tuyết Ngọc như vậy, thành thân bốn năm mang thai, ngay cả Bùi lão phu nhân bức bách, ngươi cũng cố kỵ Thư Tuyết Ngọc mà nạp thiếp, nếu ta làm như vậy, làm sao có thể bước vào Bùi phủ?"

      Chuyện cho tới bây giờ, giấu diếm nữa cũng có ý nghĩa, Chương Vân thản nhiên thừa nhận: "Đúng vậy, Chư Thành, ngươi cũng phải suy nghĩ chút, ta cũng là đích nữ quan gia thanh bạch, cha mẹ huynh trưởng coi ta như chân bảo, muốn gả cho quan gia đệ tử cũng khó. Nếu phải ngươi, ta hà tất phải hư hại bản thân mình lấy danh dự và trinh tiết ra đặt cược, mà chỉ là để làm thiếp thất của ngươi?"

      Bà ta lên tiếng biện bạch, hi vọng Bùi Chư Thành có thể hiểu được khối si tình của mình.

      " như vậy, sở dĩ về sau ta biết tin tức của ngươi, lại tới am miếu ngươi bị trục xuất, vừa hay nhìn thấy ngươi bị những tên du côn đùa giỡn cũng phải ngẫu nhiên ư? Đều là ngươi tỉ mỉ an bài?" Bùi Chư Thành thờ ơ chăm chú nhìn bà ta, yên lặng hỏi.

      Nếu phải nghe , thiếu nữ như nàng vì mà bị gia tộc vứt bỏ, sống mình ở am lạnh lẽo, sinh hoạt khốn khổ, còn bị đám vô lại quanh am đùa giỡn, bơ vơ nơi nương tựa, làm sao lại có thể dễ dàng quyết định cho nàng danh phận, để nàng tiến vào Bùi phủ, ít nhất để nửa đời sau của nàng lo cơm áo? Có lẽ từ thời điểm đó chôn xuống mầm hoạ, thế nên hậu viện có ngày lành, gà chó yên.

      "Phải, cũng phải!" Đối mặt Bùi Chư Thành, Chương Vân đột nhiên muốn che dấu bất luận điều gì, khẽ: "Khi phụ thân đưa ta am miếu , danh dự trinh tiết của ta đều hủy, đời này khó dung, tuy là phụ thân ta cũng thể dung nạp. Nếu ngươi chịu lấy ta, tương lai của ta chính là như vậy, đối mặt thanh đăng cổ phật, nơi nương tựa, bị ni trong am chỉ trỏ sai khiến, bị lưu manh chung quanh ức hiếp. Chẳng qua khi ngươi nhìn thấy ta, ta dùng chút tâm cơ để cho toàn bộ điều đó ra trước mặt ngươi mà thôi!"

      "Uỳnh uỳnh.."
      Bùi Chư Thành bỗng nhiên đứng dậy, bởi vì bật dậy quá mạnh khiến ghế dựa gã uỳnh về sau. Khóe mắt như muốn nứt ra, nhìn chằm chằm Chương Vân, ngay khi cả Bùi Nguyên Ca cũng cho rằng ông khống chế nổi cảm xúc của mình mà muốn động thủ thấy Bùi Chư Thành cắn răng : "Ta rồi, ta đánh nữ nhân!" xong đạp mạnh cước, đá tung ghế dựa phía sau bắn lên tường gãy thành năm bảy mảnh, có thể thấy được sức lực và tức giận trong cước này.

      Sau đó, Bùi Chư Thành nghiến răng, cả người tỏa ra hơi thở giận dữ chạy ra khỏi sảnh viện.

      "Phụ thân!" Bùi Nguyên Ca hô.

      Bùi Chư Thành ngừng lại bước chân, cứ tiếp tục cất bước quay đầu lại.

      "Chư Thành!" Chương Vân cũng nghĩ tới Bùi Chư Thành lại có phản ứng như vậy, tại trong ấn tượng của bà ta, tuy tính tình Bùi Chư Thành có hơi chút dữ dằn, nhưng thực ra vẫn là người cực kỳ ôn nhu hòa nhã, nhớ ân tình dễ mềm lòng. Cho dù bà ta có làm chuyện sai, nhưng đó cũng là xuất phát từ tấm chân tình với Bùi Chư Thành, bà ta ông.

      Thế nhưng, vì sao Bùi Chư Thành nghe xong lời của bà ta, lại phản ứng như vậy?

      "Mẫu thân, cảm xúc giờ của phụ thân nhất định tốt, con lo lắng xảy ra chuyện, bằng người đuổi theo xem thế nào?" Bùi Nguyên Ca có chút yên lòng, nhưng cảm thấy đây là cơ hội để Thư Tuyết Ngọc và Bùi Chư Thành có thể cởi bỏ khúc mắc nên ám chỉ.

      "Thạch Nghiễn theo lâu, tự phân được nặng , nếu như có chuyện trở về bẩm báo!" Thân thể Thư Tuyết Ngọc khẽ nhúc nhích rồi nhanh chóng lại ngồi xuống, giống như chưa từng lay động. Chuyện này đối với Chư Thành mà là chấn động rất lớn, càng gợi lên nỗi đau thương tiếc Minh Cẩm, có lẽ lúc này hề muốn nhìn thấy nàng, mà chỉ muốn bản thân bình tĩnh.

      Chương Vân thấy thế, mỉm cười : "Bùi Nguyên Ca, dù cho Thư Tuyết Ngọc đuổi theo ra ngoài sao? Bà ta có ích lợi gì?"

      "Vậy còn ngươi? Chương Vân, ngươi cho là ngươi những thứ này, còn có thể khiến Chư Thành mềm lòng sao?" Thư Tuyết Ngọc mắt như đao, "Dù cho ngươi rơi vào kết cục như vậy, đó cũng là ngươi tự tìm lấy! Đường đường đích nữ nhà quan, tự có nhân duyên xứng đôi, lại biết tự trọng dùng thủ đoạn xấu xa đê tiện này! Ngươi làm ra chuyện như vậy, hủy chính ngươi, rơi vào kết cục như vậy là tự làm tự chịu, chẳng lẽ còn muốn trách người khác sao! Chẳng lẽ ngươi vẫn cảm thấy ngươi oan ức lắm sao?"

      Lời này giống như châm chọc tàn nhẫn đâm vào lòng Chương Vân.

      Cả đời này của bà ta hận nhất hai người, là Minh Cẩm, còn lại chính là Thư Tuyết Ngọc! Chương Vân há có thể dễ dàng tha thứ Thư Tuyết Ngọc dùng giọng điệu hèn mọn như vậy chuyện với mình? Bà ta bèn chỉ vào Thư Tuyết Ngọc gào lên: "Ngươi có tư cách gì với ta như vậy? Ngươi vận khí tốt vừa lúc gả cho , nhường nhịn ngươi khắp nơi, lúc nào cũng chắn trước mặt ngươi che mưa che gió, cho nên ngươi có thể kiêu ngạo phóng túng như thế, Ninh Vương thế tử chòng ghẹo ngươi, bạt tai của ngươi có thể qua , ngươi nhiều năm con, mẹ chồng bức bách, ngươi cũng có thể trắng trợn nạp thiếp thất. Còn thê tử nhà người ta sống qua như thế nào? Phu nhân quan gia bình thường có bao nhiêu gian nan chua xót, ngươi phải chịu bao nhiêu?

      Phu nhân quan gia bình thường phải lập quy củ trước mặt mẹ chồng, thu lại kiêu ngạo trước mặt trượng phu, năm sau cưới, bất luận có thai hay đều phải chủ động nạp thiếp thất thông phòng cho trượng phu, nếu bị chụp cái mũ ghen tị, mất thương của phu quân và nhà chồng. Nếu gặp người tốt, trượng phu vẫn để chính thất phu nhân như ngươi ở vị trí quan trọng, nếu gặp phải người ngoan độc hoang dâm sủng thiếp diệt thê, cước có thể đá văng ngươi ra, khi đó theo người nào mà khóc?

      Mẹ ta phải đích nữ quan gia sao? phải chính thất phu nhân sao? Thậm chí còn có nam nữ là ta và ca ca, nhưng đợi sắc đẹp suy tàn, bị thiếp thất trẻ tuổi mỹ mạo áp xuống, vẫn khóc ra nước mắt? Bà chỉ có thể với ta, đây là số mệnh của nữ nhân! Nhưng ta muốn nhận mệnh. Trời đất tuy lớn, nhưng có được mấy nam nhân bạc tình, có mấy người vì thê tử đánh cược công danh lợi lộc, màng sắc đẹp? Có thể gặp được người cũng là trời cao thương xót! Cho nên, nếu gặp được thể bỏ qua, bất luận thế nào đều phải giữ lấy cướp về cho mình! Chỉ là ngươi may mắn, ngay từ đầu gặp được Chư Thành, ngươi làm sao có thể hiểu được cảm giác này..."

      "Đủ rồi!" Thư Tuyết Ngọc ngắt lời của bà ta, lạnh lùng : "Chương Vân, là ngươi tự làm chuyện xấu xa, đừng có kiếm cớ cho bản thân. Ngươi nhìn trúng cái gì, cho dù tốt cũng là của người khác, phải của ngươi! Ngươi có nghĩ tới hay , nếu ngươi có thể cướp từ trong tay người khác, vậy người khác cũng có thể hoàn toàn cướp được từ tay ngươi! Như vậy có ý nghĩa sao?"

      " , ta sơ ý giống như ngươi, ta trông chừng , để bị bất luận cái gì cướp đoạt." Chương Vân xong, bỗng nhiên dừng lại, trong mắt lộ ra đau khổ càng sâu, rất lâu sau mới từ từ : "Thư Tuyết Ngọc, có lẽ ngươi sai, ta vào Bùi phủ dễ dàng, thành thiếp thất của , chậm rãi từng bước , mắt thấy sắp thành công nửa đường lại xuất Minh Cẩm, đoạt từ trong tay hai người chúng ta! Ha ha ha ha, trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, cổ nhân sai, sai!"

      Nếu Thư Tuyết Ngọc chỉ khiến bà ta cảm thấy phục, cam lòng Minh Cẩm kia lại khiến bà ta thất bại hoàn toàn.

      Thư Tuyết Ngọc chỉ có vận khí tốt, gặp Bùi Chư Thành sớm hơn nên được gả cho . CÒn Minh Cẩm... Minh Cẩm gặp Bùi Chư Thành còn trễ hơn bà ta, bà ta trải qua trăm nghìn cay đắng, dùng hết các loại thủ đoạn còn chưa xong lại dễ dàng bị Minh Cẩm cướp , đoạt Bùi Chư Thành cách nhàng như thế, mà còn triệt để hơn Thư Tuyết Ngọc. Từ khi Minh Cẩm xuất ở Bùi phủ, ánh mắt Bùi Chư Thành biến hóa khiến bà ta càng thêm ghen tị phát cuồng.

      , vì sao Minh Cẩm có thể dễ dàng chiếm cứ trái tim Bùi Chư Thành như thế?

      thủ đoạn, tính kế, Minh Cẩm giống như chỉ mỉm cười nghe chuyện, ngẫu nhiên chút cố đường làm hành y, bộ dáng cực kỳ chút để ý. Minh Cẩm giống bà ta toàn tâm toàn ý lưu luyến si mê , muốn vui vẻ, khắp nơi thuận theo dám làm trái, giống bà ta bỏ hết toàn bộ tâm huyết mưu đồ,... Chỉ cần như vậy, nàng ta chiếm được Bùi Chư Thành!

      "Lại vẫn có việc ta muốn hỏi ngươi, lúc trước sở dĩ Minh Cẩm lưu lại là thủ đoạn bày trò của ngươi sao?" Thư Tuyết Ngọc do dự rất lâu, vẫn hỏi lên.

      Chương Vân ngẩng đầu, cười nhìn Thư Tuyết Ngọc.

      Minh Cẩm ở lại Bùi phủ... Đương nhiên là bà ta ra tay. Cho dù ngay lúc đó Chương Vân bị ghen tị xâm chiến, ràng hận Minh Cẩm muốn chết nhưng vẫn ra tay thiết kế giữ chân Minh Cẩm ở lại. Nếu có Minh Cẩm, bà ta phải vặn ngã Thư Tuyết Ngọc như thế nào? Tốt nhất để bọn chúng đấu nhau hai bên tổn hại. Đáng tiếc...

      Bùi Chư Thành lạnh lùng tuyệt tình, khiến bà ta chịu đủ đau lòng, nhưng cho dù như thế bà ta cũng muốn cúi đầu, cho nên tuyệt đối muốn lộ ra thất bại chật vật ấy trước mặt Thư Tuyết Ngọc: " sai, là ta ra tay. Như thế nào? Biết đáp án này có phải ngươi cảm thấy cực kỳ vui mừng, cho rằng Chư Thành vẫn đối với ngươi tình thâm ý trọng hay ? Kỳ , ta có giở trò hay có cái gì khác nhau? Trước đó Minh Cẩm cũng câu được trái tim Chư Thành, toàn bộ Bùi phủ có lẽ chỉ có ngươi phát thôi? Thư Tuyết Ngọc, ngươi cho là hôm nay ngươi vạch trần ta, tẩy sạch tội danh ngươi giết hại Minh Cẩm ngươi thắng sao? Ngươi sai lầm rồi!"

      Chương Vân xong, trong mắt thậm chí lộ ra tia ngạo mạn, chỉ riêng khóe miệng quét xuống ý cười chua xót, bán đứng cảm xúc của mình.

      "Thực ra, chúng ta đều là người thua!"

      "Vậy sao?" Người tiếp là Bùi Nguyên Ca, đôi mắt tối tăm giống như ma mỵ, "Chương di nương làm thầy bói khi nào mà có thể kết luận như vậy? Chính ngươi lưu lạc tới tình trạng hôm nay, còn gì dựa vào, nhưng mẫu thân và phụ thân thân thể vẫn khoẻ mạnh còn có năm tháng rất dài, chuyện tương lai thế nào tại biết trước được. Tỷ như mười năm trước, Chương di nương hại chết mẹ ta giá họa cho mẫu thân, khi đó ngươi có nghĩ tới mười năm sau chân tướng bại lộ, mẫu thân tẩy sạch oan khuất ? Lại ví dụ như, lúc Chương di nương sai sử Quế ma ma cùng Bạch Vi Bạch Chỉ, coi ta như con rối tùy ý bài bố, làm sao từng nghĩ đến ngày, ngươi lại ngã quỵ trong tay ta và mẫu thân?"

      Chương Vân vốn cảm thấy tuy bà ta thua hoàn toàn, nhưng Thư Tuyết Ngọc cũng thất bại thảm hại kém nên vẫn cảm thấy có chút cân bằng.

      Nhưng tại nghe Bùi Nguyên Ca , kết cục bà ta định, nhưng Thư Tuyết Ngọc còn vô hạn cơ hội, quả như vậy khiến Chương Vân nhất thời hoảng hốt. Nếu bà ta thua, làm sao Thư Tuyết Ngọc có thể thắng?

      Chương Vẫn cố lấy lại bình tĩnh, miễn cưỡng cười : "Tứ tiểu thư, ngươi và Thư Tuyết Ngọc giờ đúng là mẹ con tình thâm, nếu Minh Cẩm nhìn thấy cảnh này của các ngươi, hiểu có vui mừng ? Phải biết rằng, lúc trước nếu như tay phu nhân khiến Minh Cẩm hai mặt thụ địch, có lẽ tại Bùi phủ còn thêm vị tiểu thiếu gia kìa! Nếu có đệ đệ làm chỗ dựa, mấy năm nay tứ tiểu thư cũng đến mức như bước băng mỏng... A... Đúng rồi, nếu ta nhớ lầm, trước khi Minh Cẩm chết hình như từng phó thác Tứ tiểu thư cho phu nhân, đáng tiếc nhiều năm qua phu nhân lại chẳng quan tâm Tứ tiểu thư ngươi, giờ trước mặt lão gia có chút tiếng mới đột nhiên trở nên thân thiết với Tứ tiểu thư, đúng là khiến người ta kinh ngạ..."

      Sắc mặt Thư Tuyết Ngọc khẽ biến, đứa bé trai chết non kia, đệ đệ Nguyên Ca, cũng là hối hận cùng thống khổ trong lòng bà.

      Tiểu thiếu gia? Đây là có chuyện gì?

      Bùi Nguyên Ca ngưng mi suy tư, lập tức lại cười : "Mẫu thân yên tâm, con tuyệt đối bị những lời này che mắt. biết có thể để cho ta cùng Chương di nương riêng mấy câu hay ?

      Thư Tuyết Ngọc ngẩn ra, sau do dự vẫn là gật đầu đứng dậy rời , thậm chí còn khép cửa sảnh đường lại.

      Phòng khách to như thế chỉ còn hai người nàng và Chương Vân, Bùi Nguyên Ca mỉm cười : "Chương di nương mồm miệng, đến lúc này vẫn còn quên châm ngòi ly gián. Có điều Chương di nương có thời gian nhàn hạ như vậy, bằng tính toán cho chính ngươi chút?"

      "Có cái gì mà tính toán? Dù sao ta hẳn phải chết thể nghi ngờ, ngươi cần làm ta sợ." Trái lại Chương Vân chẳng hề để ý.

      Bùi Nguyên Ca cười nhạt: "Chương di nương đúng là thấy chết sờn (sợ), khẳng khái dũng cảm làm người ta nhộn nhạo, xem ra dường như hề lo lắng." Nàng cười, nhàng để sát môi đỏ mọng vào bên tai Chương Vân, : " biết Chương di nương có lo lắng cho Tam tỷ hay đây? Vạn Quan Hiểu Vạn công tử dung mạo tuấn mỹ lại văn võ toàn tài, là hiền tế (con rể) tốt hiếm có, vậy Tam tỷ có được phu quân như vậy cực kỳ thỏa mãn ? Dù sao đó là người Chương di nương ngàn vạn tuyển ra, phải sao?"

      Nghe được tên Bùi Nguyên Dung và Vạn Quan Hiểu, sắc mặt Chương Vân nhất thời đại biến, lập tức lại tự trấn định : "Tứ tiểu thư cần loạn tâm trí ta, Dung nhi tuyệt đối gả cho Vạn Quan Hiểu!"

      "Vậy ư?" Bùi Nguyên Ca mỉm cười, "Di nương muốn đánh cuộc với ta ? Ta cá là sau cùng Tam tỷ tỷ chắc chắn trở thành Vạn phu nhân!"

      "Bùi Nguyên Ca, ngươi muốn làm trò quỷ gì?" CHương Vân hiểu được thủ đoạn của Bùi Nguyên Ca, nếu nàng ta muốn đối phó Dung nhi, chỉ sợ Dung nhi hoàn toàn có phần thắng! Trong lòng Chương Vân khẩn trương xoay người muốn chạy ra, nhưng ống tay áo lại bị Bùi Nguyên Ca giữ chặt, bà ta quay đầu, đón nhận tươi cười khiến người ta sợ hãi của Bùi Nguyên Ca.

      "Chương di nương muốn đâu?" Bùi Nguyên Ca mỉm cười , "Muốn cho phụ thân chuyện Vạn Quan Hiểu sao? cho ông ấy, kỳ Vạn Quan Hiểu là quân cờ ngươi chọn ra để hãm hại ta, vấy bẩn danh dự ta sao? Hay muốn cho phụ thân, Vạn Quan Hiểu là bị người sai khiến, từng cầm khăn lụa đến Trấn Quốc Hầu phủ có tư tình với ta? Đáng tiếc , trước khi Chương di nương tính kế Vạn Quan Hiểu đường cùng này bị chặt đứt rồi, cách khác, Vạn Quan Hiểu sớm bị phụ thân chặn chân, khó có thể bước vào Bùi phủ nửa bước rồi. Mà tại, Chương di nương lâm vào đường cùng, cần phải thêm tội danh này nữa, đáng tiếc..."

      Bùi Nguyên Ca lắc đầu, chậc chậc thở dài: "Chương di nương, ta cho ngươi cơ hội, đáng tiếc ngươi chỉ lo hận thù cá nhân lại quên hạnh phúc cả đời của Tam tỷ tỷ. tại tuy ngươi nghĩ tới... có điều ta dám cam đoan, bắt đầu từ thời khắc này, Chương di nương ngươi tuyệt đối có khả năng gặp lại phụ thân, càng có cơ hội cho phụ thân những lời này, cũng vĩnh viễn thể truyền cho phụ thân bất luận tin tức gì."

      Chương Vân trợn trừng mắt nhìn Bùi Nguyên Ca.

      Nàng ta cố ý!

      Cố ý ở phía sau nhắc nhở bà chuyện Vạn Quan Hiểu, cố ý nhắc tới Dung nhi, chính là muốn loạn tâm trí bà ta khiến bà ta chết cũng thể an tâm! Chỉ là đứa bé mười ba tuổi sao lại có ý định ác độc như vậy? Tàn nhẫn với Dung nhi như vậy? Mắt thấy bốn bề vắng lặng, ánh mắt Chương Vân chớp lóe nổi lên ác niệm, định dương tay đánh tới Bùi Nguyên Ca, bà ta sớm thoải mái khi nhìn gương mặt quá giống Minh Cẩm này, thừa dịp cơ hội này trút giận. Nếu như có thể dẫn Bùi Chư Thành tới càng tốt, có lẽ còn có thể vạch trần bộ mặt của Vạn Quan Hiểu, diệt trừ mối họa này cho Dung nhi!

      Nhưng mà tay bà ta còn chưa chạm đến Bùi Nguyên Ca, giữa mũi bỗng nhiên ngửi được mùi thơm lạ lùng, sau đó chỉ cảm thấy toàn thân xụi lơ vô lực, lúc kinh ngạc lại cảm giác được bị người xốc lên, nhét viên thuốc vào miệng. Viên thuốc tan trong miệng, biến thành cảm giác nóng rát phá tan yết hầu. Đột nhiên đoán được đây là thuốc gì, Chương Vân ngẩng mạnh đầu, hung hăng nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, trong mắt dường như muốn phun ra lửa.

      " sai, là thuốc câm, như vậy ít nhất có thể đảm bảo cho dù Chương di nương có cơ hội gặp được phụ thân cũng thể gì được." Bùi Nguyên Ca khẽ cười , "Vốn dĩ ta muốn trước khi di nương ra chuyện Vạn Quan Hiểu nghĩ biện pháp đút viên thuốc này cho di nương, nghĩ tới di nương phối hợp như vậy, thiếu chút nữa phí công dụng."

      Chương Vân khiêu khích nhìn Bùi Nguyên Ca, ánh mắt oán độc.

      "Di nương nhắc nhở ta, ngươi còn có ngón tay có thể viết chữ, lấy nó cho phụ thân phải ?" Bùi Nguyên Ca cười nhạt, " quên cho di nương, mê hương vừa rồi ngươi ngửi được, chẳng những có thể khiến toàn thân vô lực còn có thể hoàn toàn mất cảm giác hai tay, cái khác dám nhưng muốn viết chữ là tuyệt đối có thể. Nghe Tử Uyển loại bệnh trạng này tương tự trúng gió, cho nên dù phụ thân biết , đại khái cũng cho rằng chân tướng bị vạch trần nên ngươi kích động trúng gió, nhất định nghi ngờ là ta động tay chân, cho nên di nương cũng cần lo lắng cho ta!"

      Bùi Nguyên Ca khổ tâm trù tính làm ra dược vật như vậy, tới cùng là muốn làm gì?

      Trong lòng Chương Vân nghi hoặc, bởi vì nghĩ ra được cho nên càng cảm thấy sợ hãi. Đôi mắt tối đen của thiếu nữ trước mắt giống như sứ giả đến từ địa ngục, nhàng mà tiếp sát bên tai bà ta, ôn nhu : "Di nương yên tâm, nếu ta hao phí tâm huyết làm những thứ này, biến người thành bệnh trạng giống như trúng gió tạm thời giết ngươi. Tuy nhiên chỗ phụ thân ngươi cũng thể truyền được tin tức gì, nhưng ta biết di nương lòng vì Tam tỷ cho nên ta nhất định cho di nương mọi việc lớn cuả nàng ta, nhất là khi Tam tỷ và Vạn công tử thành thân, nếu có thể ta thậm chí nghĩ biện pháp để cho di nương tới xem lễ, nhìn xem bộ dáng Tam tỷ tỷ xuất giá!"

      Chương Vân đột nhiên hiểu , Bùi Nguyên Ca độc câm yết hầu phế bỏ hai tay của bà ta, lại để cho bà giữ được thần trí tỉnh táo còn muốn cho bà chuyện Dung nhi, để bà biết phía trước Dung nhi là núi đao biển lửa mà thể cản lại, chỉ có thể trơ mắt nhìn Dung nhi nhảy vào chịu khổ, hơn nữa núi đao biển lửa này lại chính do bà tự tay an bài, kết quả lại hại Dung nhi!

      Bùi Nguyên Ca chính là muốn hành hạ bà ta như vậy, khiến bà nóng ruột nóng gan vì Dung nhi, đau lòng rỉ máu lại thể làm gì.

      Đứa con này tâm tư ngoan độc!

      Quả nhiên, Bùi Nguyên Ca cười : "Di nương, ta dễ dàng cho ngươi chết, đó phải là lợi cho ngươi quá sao?"

      Từ lúc bắt đầu mở mắt lại, nàng chờ ngày này, chờ Chương Vân hoàn toàn thất thế, sau đó triệt để rơi vào tay nàng. Nàng tự thề trong lòng, nàng muốn tự tay đưa những kẻ hại nàng xuống địa ngục, chỉ là địa ngục khi chết mà còn là địa ngục trần gian! Nàng muốn cho bà ta sau khi đứt từng khúc ruột gan nhận hết khổ sở, mang theo cam lòng cùng đau khổ ngấm sâu mà rời , chết nhắm mắt!

      Chương Vân mưu hại Minh Cẩm, thiếp thất mưu hại bình thê, về công về tư đều khó có khả năng giữ mạng sống.

      Dựa theo ý tứ của Bùi Chư Thành, ban đầu muốn ban cho Chương Vân ly rượu độc nhưng bị Bùi Nguyên Ca cản lại, giờ vì chuyện Triệu tiệp dư ngộ hại Chương phủ mới bị tịch thu, Chương Vân vốn là nữ nhi Chương gia, nếu ban chết bà ta vào thời điểm này dễ khiến người ta hoài nghi Chương Vân có tham dự việc này hay , bất lợi với Bùi phủ. Đồng thời, Kiêm Gia viện mới bỏ cấm túc lâu, Thư Tuyết Ngọc mới ra ngoài, trước có hai vị di nương mất, giờ lại thêm Chương Vân cũng dễ dẫn tới chê trách tổn hại thanh danh Thư Tuyết Ngọc.

      Dưới khuyên bảo của nàng, Bùi Chư Thành sửa lại ý định ban đầu, dựa theo đề nghị của Bùi Nguyên Ca đưa Chương Vân đến Thanh Tâm am.

      Thanh tâm am tọa lạc tại vùng hoang vu của kinh thành, vô cùng hẻo lánh, là am ni thực tế chính là nơi các quý phủ trừng phạt nữ quyến, nữ tử lấy việc bị đưa đến nơi đây đều là phạm vào trọng tội mà lại tiện lập tức xử tử, bởi vậy để nuôi cùng đám ni hung ác giống như loại ngục tốt trông coi, hề có lòng thương hại. Bởi vậy, nữ tử bị đưa đến nơi đây mỗi ngày đều phải lao động, dậy sớm làm việc nặng, nếu như ý đều có thể bị đánh trận, sinh hoạt khổ thể tả.

      "Bốp---"

      Roi dài dương lên, lưng nữ tử mang áo vải giày thô lên vết máu đỏ tươi, hai tay nữ tử vốn quá linh hoạt bị roi này đánh liền có lực, nhất thời làm thùng nước rớt xuống đất, nước văng đầy sân.

      Ni đứng cạnh thấy thế càng thêm tức giận, roi liên tiếp đánh tới tấp lên người nàng, vừa đánh vừa mắng: "Ta cho ngươi lấy nước, ngươi cả ngày mới được hai thùng, bây giờ còn đổ thùng, giả bộ yếu đuối cái gì? Còn tưởng rằng ngươi là thiếp thất trong nhà lớn nữa sao, mỗi ngày cần làm gì cứ giả vở yểu điệu đợi hầu hạ nam nhân? Mau
      [​IMG]
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 154. Quý phi phát
      Editor: trang bubble ^^

      Kết cục của Chương Vân đều là sau, nhưng êm đẹp đột nhiên dẫn Chương di nương bị giam lỏng lại, sau đó Bùi Chư Thành giận dữ, tiếp đó ngày hôm sau Chương di nương bị đưa đến am Thanh Tâm, dù là ai cũng biết ở trong đây có nội tình khác, chẳng qua các chủ nhân , bọn hạ nhân tự nhiên cũng dám hỏi thăm, chỉ có thể lén suy đoán bàn bạc.

      Bùi Nguyên Vũ nhận được tin tức, chỉ cần hơi suy tư thêm, biết sao lại thế này.

      Năm đó chuyện Chương Vân hạ độc cho Bùi Nguyên Ca, cho nên hại chết Minh Cẩm, tuy rằng Bùi Nguyên Vũ tuổi còn , nhưng để ý mọi việc, cũng biết chút manh mối, cũng biết năm đó Chương Vân vì tìm độc dược có thể bị Minh Cẩm phát , lật rất nhiều sách cổ, mới tìm được hai loại hỗn độc như vậy. Sau đó, trước khi Chương Văn Uyển vào cung từng tìm gặp nàng, vốn là muốn khoe khoang ở trước mặt nàng, nhưng xong nhắc tới cung đình tranh đấu, Bùi Nguyên Vũ bèn thuận thế dâng lên kế sách này với Chương Văn Uyển, làm trao đổi, Chương Văn Uyển phải giúp nàng chế tạo cơ hội, có thể vào cung trở thành quý nhân.

      Đáng tiếc, Chương Văn Uyển quá mức nôn nóng, cũng quá chắc chắc diệu kế kia có ích, tệ hơn là, nàng ta lại dùng kế sách này ở người Bùi Nguyên Ca, còn bị Thư Tuyết Ngọc vừa vặn gặp phải, kết quả ăn trộm gà thành còn mất nắm gạo, ngược lại thua thiệt mình vào, thuận tiện ngay cả cái chết của Minh Cẩm cũng bị vạch trần, đây đúng là niềm vui ngoài ý muốn mà Bùi Nguyên Vũ ngờ.

      Như vậy cũng tốt, tuy rằng còn Chương Văn Uyển, nhưng nàng lộ mặt ở trước mặt thái hậu, hơn nữa Chương Vân cũng bị liên lụy, bị đưa đến am Thanh Tâm, tạm thời cần lo lắng bà ấy tiết lộ bí mật. Về phần người cũng biết bí mật theo như lời Chương Vân kia... . Bùi Nguyên Vũ cười lạnh, nếu Chương Vân có thể bí mật này cho người kia, hiển nhiên là tâm phúc của bà, tại Chương Vân bị đưa đến am Thanh Tâm, người kia tuyệt đối xuất gặp Chương Vân, chỉ cần nàng nghĩ biện pháp phái người nhìn chằm chằm, tìm ra người giữ bí mật thay Chương Vân kia, đến lúc đó lần trừ bỏ hai người, bí mật này trở thành bí mật vĩnh hằng, ai cũng biết.

      Mà ở loại địa phương am Thanh Tâm đó, cho dù làm chuyện gì chỉ sợ cũng có người để ý tới... . Trong đôi mắt Bùi Nguyên Vũ lên chút sát ý lạnh lẽo.

      Có lẽ chỉ có Bùi Nguyên Dung còn chút tình mẹ con đối Chương Vân, sau khi nghe được tin tức này rơi xuống vài giọt nước mắt, nhưng tại chuyện nàng phải quan tâm cũng rất nhiều. Hơn nữa, Bùi Nguyên Dung cũng biết am Thanh Tâm là chỗ nào, chỉ cho là chỗ tĩnh dưỡng, nghĩ dù sao Chương Vân vốn bị giam lỏng, giam lỏng ở đâu cũng đều khác biệt, suy nghĩ lát bỏ qua hề để ý tới.

      Bóng đêm như mực, sao dầy đặc đầy trời, ở trong bầu trời khác nào mặc gấm vóc màu lam lòe lòe nhấp nháy.

      Bùi Chư Thành ngồi ở bên cạnh bàn đá, lấy tay chống đầu, mặt là vẻ mỏi mệt uể oải sâu sắc, dường như đắm chìm ở trong suy nghĩ của mình. Nhưng dù vậy, sau khi phía sau vang lên tiếng bước chân rất , Bùi Chư Thành vẫn nhận thấy được trước tiên, lập tức trở nên cảnh giác, thay đổi dáng vẻ quay đầu nhìn lại, thấy Bùi Nguyên Ca cả người áo xanh lá, có chút sợ hãi đứng ở trước cửa nguyệt lượng, thăm dò nhìn ông.

      Bùi Chư Thành cười cười, gật gật đầu, vẫy tay với nàng.

      Bùi Nguyên Ca có chút nhàng thở ra, chạy tới ngồi xuống ở trước ghế đá bên cạnh ông, ánh mắt đen trắng ràng nhìn Bùi Chư Thành.

      "Ca Nhi, con sớm biết rồi nhỉ?" Ở trước mặt nữ nhi, Bùi Chư Thành vẫn mang theo nụ cười nhợt nhạt như cũ, nhưng trong ý cười lại để lộ ra vài phần chua sót, "Cho nên lúc trước, con mới lại muốn đuổi hết thảy Quế ma ma và Bạch Vi Bạch Chỉ ra ngoài, lần nữa chọn lựa nha hoàn, có phải hay ? Vào lúc đó, con biết Chương Vân phải người tốt, Quế ma ma và Bạch Vi Bạch Chỉ cũng phải người tốt, phải ?"

      Bùi Nguyên Ca do dự lúc, gật gật đầu: "Dạ."

      "Vậy chuyện yểm trấn ( mớ) kia?" việc thông, trăm chuyện thông, tại biết hành động của Chương Vân, Bùi Chư Thành lại nhớ lại rất nhiều chuyện lúc trước, chân tướng vốn chưa từng nghĩ đến lại chậm rãi trồi lên mặt nước. Vẻ mặt ông có chút bi ai, giọng , "Ca Nhi, cho phụ thân, chuyện yểm trấn có phải chính con sắp xếp ra hay ? Mục đích muốn đuổi Bạch Vi và Bạch Chỉ các nàng khỏi Tĩnh Xu trai?"

      Bùi Nguyên Ca cắn môi, cuối cùng vẫn là gật gật đầu: "Thực xin lỗi, phụ thân, con cũng lừa ngươi!"

      "Nha đầu ngốc, phải là phụ thân xin lỗi với con mới phải!" Tiếng "Phụ thân" này, nhất thời gợi lên vô số cảm xúc của Bùi Chư Thành, cương nghị như ông, trong đôi mắt cũng khỏi lên chút ánh nước mắt, áy náy mà lại từ ái ôm Bùi Nguyên Ca vào lòng. Nếu ông ra sức hoàn thành trách nhiệm làm phụ thân, cố gắng mà quý Ca Nhi, tin tưởng Ca Nhi, Ca Nhi cần gì phải làm ra chuyện yểm trấn, tự mình nguyền rủa mình? Bởi vậy suy ra, những năm gần đây, ông chinh chiến bên ngoài, Chương Vân chưởng phủ, Ca Nhi chịu bao nhiêu chua xót ủy khuất? Khó trách đứa mới mười ba tuổi như nàng biến thành trầm tĩnh thận trọng như vậy!

      "Phụ thân chỉ là bị Chương di nương lừa mà thôi!" Bùi Nguyên Ca giọng .

      Nếu là nàng sống lại lúc trước, có lẽ còn có thể oán hận Bùi Chư Thành, nhưng trải qua nhiều chuyện như vậy, Bùi Nguyên Ca rất ràng tâm tư và thương của phụ thân đối với nàng, là hận thể móc tim khoét phổi. Về phần khổ sở này... . Kiếp trước nàng cũng phải bị Chương Vân hoàn toàn lừa gạt sao? Nếu lúc trước nàng ngu dốt bướng bỉ xấu xa, nhìn thấu mưu tính toán của Chương Vân, vào sau khi gả đến Vạn phủ, trải qua Vạn phủ và thương trường tôi luyện, dần dần nàng sâu sắc, lại vẫn bị Chương Vân che đậy, xem bà ta là mẫu thân thân sinh mà đối đãi giống nhau? Huống chi là phụ thân tâm tư ngay thẳng?

      " phải." Bùi Chư Thành lắc đầu, "Phụ thân chăm sóc con tốt, để cho con chịu nhiều tủi thân như vậy, chính là lỗi của phụ thân! Nguyên Ca, sau này chúng ta thương lượng được ? Sau này nếu lại xuất chuyện như Chương Vân, Quế ma ma, Bạch Vi Bạch Chỉ vậy, con cứ trực tiếp cho phụ thân. Có lẽ, có đôi khi cái nhìn của phụ thân khác với con, nhưng mặc kệ như thế nào phụ thân nhớ lời của con, có suy nghĩ trong lòng, chậm rãi nghiệm chứng. Nhưng dù như thế nào, đừng làm ra việc ngốc như yểm trấn vậy nữa, được ? Để cho chúng ta đều học tin tưởng lẫn nhau, được ?"

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, hai chữ tin tưởng, đến dễ dàng, muốn làm được cũng rất khó
      [​IMG]

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :