1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 145. Bẫy (giữa)
      Editor: trang bubble ^^

      Mà đúng lúc này, Tử Uyển và vị cung nữ Hàn Lộ cung thở hồng hộc hộ tống thái y chạy tới, giống như vì chú giải trong lời của Bùi Nguyên Ca, chứng minh Bùi Nguyên Ca quả thực vào lúc ban đầu chuyện phát sinh sai người mời thái y, làm cho mọi người nhất thời đều á khẩu trả lời được. Hoàng đế lập tức lệnh thái y tiến lên chẩn trị, xem rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

      đợi thái y ra kết luận, bên ngoài lại là tiếng thông báo: "Thái hậu nương nương giá lâm!"

      Hoàng hậu cười lạnh, hai con mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca : "Viện binh của Bùi tứ tiểu thư chuyển chỗ thực mau, biết có phải có tật giật mình hay đây?"

      "Hoàng hậu nương nương, bên cạnh tiểu nữ chỉ có Tử Uyển và Triệu công công, Triệu công công vẫn cùng tiểu nữ, tuy rằng Tử Uyển ra ngoài, nhưng lộ trình từ Hàn Lộ cung đến thái y viện vốn là ngắn, làm sao còn có thời gian mời thái hậu nữa? Huống chi hộ tống Tử Uyển cùng còn có cung nữ Hàn Lộ cung, lời ấy của hoàng hậu nương nương khỏi có chút ổn phải? Lại , cho dù thái hậu nương nương đến sao? Thanh giả tự thanh, trọc giả tự trọc, chân tướng cuối cùng tra ra manh mối, hoàng hậu nương nương lại lo lắng cái gì?" Bùi Nguyên Ca trầm giọng , đôi mắt tối đen giống như đêm khuya, thần bí khó dò.

      Thời gian mấy câu, thái hậu vịn tay Trương ma ma tiến vào, thấy hoàng đế, nao nao : "Hoàng thượng ở nơi này?" Lập tức vẻ mặt lo âu hỏi: "Sao lại thế này? Xảy ra chuyện gì?"

      "Hồi bẩm mẫu hậu, dường như là Triệu Tiệp Dư xảy ra chuyện, thái y chẩn đoán, tạm thời còn chưa có kết luận." Xưa nay hoàng đế lạnh nhạt lúc này sắc mặt vô cùng khó coi, tuy rằng có phát tác, nhưng lông mày nhíu chặt, nhếch miệng, đôi mắt sắc bén cùng với thân thể căng thẳng kéo căng, hoàn toàn tỏ tức giận. Cảnh này khiến quanh người hoàng đế tràn ngập loại khí ngột ngạt nặng nề, làm người ta dám nhìn gần.

      Hoàng hậu và chúng phi tần đều biết hoàng đế sủng ái với Triệu Tiệp Dư, đối với việc này cũng kỳ quái chút nào, chỉ là khó tránh khỏi có chút chua xót.

      Bùi Nguyên Ca lại trầm tư, làm sao thái hậu có thể tới nhanh như vậy?

      Nghe ý trong lời thái hậu , hiển nhiên ngay cả hoàng thượng ở trong này cũng biết, cũng rốt cuộc là Hàn Lộ cung xảy ra chuyện gì, chỉ biết là xảy ra chuyện vội vàng tới rồi. Từ Huyên Huy cung đến nơi đây đường sá gần, hiển nhiên là nơi này mới gặp chuyện may, tin tức liền truyền vào trong tai thái hậu, chẳng lẽ thái hậu có nhân thủ xếp vào Hàn Lộ cung? Bùi Nguyên Ca trầm tư, bỗng nhiên từ trong đôi mắt lờ đờ của hoàng đế thấy được vệt ánh sáng lướt qua giây lát.

      Trong lòng nàng vừa động, hơi nhăn mày lại.

      Đúng lúc này, thái y cũng chẩn đoán xong, đầu đầy mồ hôi cũng dám lau chùi, nơm nớp lo sợ bẩm báo : "Hồi bẩm hoàng thượng, hồi bẩm thái hậu nương nương, hồi bẩm hoàng hậu nương nương và các vị quý nhân, Triệu Tiệp Dư nương nương... qua đời!" Làm thái y đều hiểu được, chuyện hậu cung rối ren phức tạp, hơi cẩn thận rơi đầu. tại Tiệp Dư mà hoàng thượng sủng ái nhất gặp chuyện may, chỉ sợ lại nhấc lên mưa máu gió tanh, mà lại xui xẻo như vậy, bị người níu đến, bởi vậy trong lòng vô cùng thấp thỏm.

      "Triệu Tiệp Dư là vì sao mà mất? Có phải bị người hại chết hay ?" Hoàng hậu hỏi tới.

      Thái y lấy ra cây châm bạc, đâm vào cổ họng Triệu Tiệp Dư, mặt khác lại lấy ra cái, cách quần áo đâm vào bộ phận dạ dày của Triệu Tiệp Dư, hai mũi kim châm bạc đều biến thành màu đen, lúc này mới : "Châm bạc biến thành màu đen, Triệu Tiệp Dư là trúng độc bỏ mình, bộ phận mũi kim biến thành màu đen có xen lẫn mùi tanh hoa lan nhàn nhạt, trong khoang miệng Triệu Tiệp Dư cũng có mùi như vậy, hẳn là bị độc lan làm hại."

      Độc lan là độc tố tinh luyện ra từ trong hoa lan có độc, ở vương triều Đại Hạ tính là hiếm lạ, thường xuyên được nhà phú quý dùng để xử trí cơ thiếp.

      Trúng độc? Mày Bùi Nguyên Ca nhíu chặt, suy tư cực nhanh.

      Mới vừa rồi hoàng hậu Triệu Tiệp Dư nhất định là bị người làm hại, tại sau khi thái y chẩn đoán, quả nhiên Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình, phần bản lãnh biết trước này, là... Sau khi nghe xong thái y bẩm báo, trong lúc nhất thời mọi người đều tụ tập ánh mắt ở người hoàng hậu, nhất là Liễu quý phi và Hoa phi, trong đôi mắt toát ra vẻ nghi ngờ. Liễu quý phi chỉ là mỉm cười nhàn nhạt, Hoa phi lại nhịn được : "Hoàng hậu nương nương quả là quá tài tình, thiếp thân mặc cảm bằng!"

      Làm sao hoàng hậu biết trong lời mới vừa rồi của mình khiến cho mọi người hoài nghi, muốn biện giải, lại bị người cắt đứt.

      "Nghe gần đây Bùi tứ tiểu thư và Triệu Tiệp Dư muội muội tình như tỷ muội, tại Triệu Tiệp Dư muội muội gặp chuyện may, Bùi tứ tiểu thư lại vẫn trầm tĩnh yên ổn như cũ, thấy thay đổi sắc mặt chút nào. Xem ra đồn đãi quả nhiên thể tin!" nữ tử cả người cung trang vạt áo thêu mộc hoa lan xanh nhạt thở dài , mặt xinh đẹp uyển chuyển hàm xúc lộ vẻ tiếc nuối, biết là than thở Bùi Nguyên Ca lạnh lùng, hay là vì Triệu Tiệp Dư đáng.

      Người nọ là Trần phi, vốn cũng rất được sủng ái, lại bị Triệu Tiệp Dư người sau vượt người trước, hơn nữa đám người Chương Văn Uyển chờ tuyển mới vào cung, chậm rãi thất sủng yên lặng xuống. Nàng vốn cũng hận đến nghiến răng với Triệu Tiệp Dư, nhưng tại Triệu Tiệp Dư tám phần mười xảy ra chuyện, đáng để lo, bèn nhân cơ hội nhắm mũi nhọn ngay Bùi Nguyên Ca. Nàng vốn là người hoàng hậu, lúc này chuyện, dời lực chú ý của mọi người từ người hoàng hậu chuyển tới người Bùi Nguyên Ca, cũng có ít ý lấy lòng với hoàng hậu.

      Có điều, nay nàng vinh sủng kém xa trước kia, dám làm càn lắm, vẻ mặt và giọng điệu đều rất mềm mại dịu dàng.

      Nghe ý Trần phi, dường như nhắm mũi nhọn ngay Bùi Nguyên Ca, trong lòng thái hậu khỏi tức giận, lạnh lùng : "Theo Trần phi như vậy, có phải là Nguyên Ca cần phải khóc trời đập đất, gào khóc thảm thiết tất cả mọi người nghe được, mới có thể chứng minh nàng thân thiết với Triệu Tiệp Dư hay ? Nơi này là hoàng cung, hoàng thượng, ai gia và hoàng hậu đều ở trong này, cho dù đau buồn nữa, cũng phải kiêng kỵ quy củ, chẳng lẽ giống như người đàn bà chanh chua thôn dã mới có thể đau khổ trong lòng? Đứa Nguyên Ca này vốn là nội liễm, lại có tri thức hiểu lễ nghĩa, thông cảm tâm tình của hoàng thượng và ai gia, nhớ tới mặt mũi hoàng thất, thế này mới chịu đựng có biểu lộ, ngươi như vậy rốt cuộc là có ý gì?"

      Trần phi vốn sợ hãi thái hậu, tại thất sủng càng thêm có sức lực, nhất thời cúi đầu .

      Hàm răng trắng như tuyết của Bùi Nguyên Ca cắn chặt môi, nước mắt ở trong đôi mắt lăn qua lăn lại, đầy mặt oan ức : "Mới vừa rồi lại nghe Chương ngự nữ còn thái hậu phạt Triệu Tiệp Dư cấm túc, dieenddafnleequysddoon thể rời khỏi Hàn Lộ cung, làm hại Triệu Tiệp Dư tâm tình tích tụ, thế này thân thể mới luôn tốt, Triệu Tiệp Dư mến tiểu nữ như thế, tiểu nữ cũng chưa từng vì Triệu Tiệp Dư cầu tình với thái hậu nương nương, giải trừ cấm túc. tại Trần phi nương nương còn như vậy, nhất định muốn làm cho người ta cảm thấy tiểu nữ và Triệu Tiệp Dư hoà thuận, chẳng lẽ là muốn chụp tội danh mưu hại Triệu Tiệp Dư đến đầu tiểu nữ hay sao?"

      Nghe vậy, trong lòng thái hậu càng giận.

      Mọi người đều biết, Bùi Nguyên Ca là người Huyên Huy cung, nhưng vừa rồi Trần phi phi tử gần thất sủng cũng dám khiêu khích ở trước mặt thái hậu bà đây, trong lời mơ hồ có ý nghi ngờ Bùi Nguyên Ca, đây làm cho bà rất tức giận. Lúc này nghe được Chương Văn Uyển lời như vậy, dường như chỉ trích thái hậu bà phạt Triệu Tiệp Dư cấm túc, cho nên khiến thân thể Triệu Tiệp Dư khoẻ, dường như chỉ trích thái hậu bà xử lý thích hợp, sao trong lòng có thể giận? Ngự nữ nho cũng dám láo xược như vậy, hiển nhiên là ỷ vào thế lực hoàng hậu, để thái hậu bà vào mắt!

      Chương Văn Uyển ngẩn ra, ngờ Bùi Nguyên Ca lấy cái này làm văn, còn cố ý xuyên tạc ý của nàng, chuyển tiêu điểm từ Bùi Nguyên Ca dời đến người thái hậu.

      Có lòng muốn giải thích, nhưng những câu kia là trước mặt mọi người, thể phủ nhận, càng thể giải thích nàng chỉ nhằm vào Bùi Nguyên Ca mà phải nhằm vào thái hậu, vậy ràng biểu ra địch ý với Bùi Nguyên Ca, muốn cái gì nữa đều có thể bị cho rằng cố ý hãm hại Bùi Nguyên Ca, trong lúc nhất thời tiến lùi đều khó, thầm cắn răng ——Bùi Nguyên Ca này, quả nhiên giả dối!

      Thấy Chương Văn Uyển lời nào, ngay cả giải thích hay là nhận tội đều có, trong lòng thái hậu càng ngày càng trở nên tức giận, lại chịu đựng lời nào.

      Chung quanh nhất thời im lặng xuống, ngột ngạt làm cho người ta có chút nghẹn thở.

      Hoàng hậu lại có tâm tư để ý tới Chương Văn Uyển và thái hậu xung đột, tại Triệu Tiệp Dư chết, tràn ngập cõi lòng nàng chỉ nghĩ phải làm sao trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, mở miệng : "Trước mắt quan trọng nhất vẫn là chuyện Triệu Tiệp Dư muội muội. Dù như thế nào, dám can đảm mưu hại cung tần và long duệ, tuyệt đối thể tha thứ! Nếu Bùi tứ tiểu thư thân mật thắm thiết với Triệu Tiệp Dư muội muội, hẳn là càng muốn báo thù rửa hận cho Triệu Tiệp Dư muội muội, nếu có thể tìm được hung phạm, Bùi tứ tiểu thư cũng muốn ngàn đao bầm thây hung thủ, cho phép người đó chạy trốn! Bùi tứ tiểu thư, bản cung sai chứ?"

      Hai con mắt yên lặng nhìn Bùi Nguyên Ca, chờ câu trả lời của nàng.

      "Đó là đương nhiên!" Bùi Nguyên Ca gật đầu, đôi mắt trong suốt tối đen như mực.

      Hoàng hậu nhân cơ hội : "Hoàng thượng, mẫu hậu, ngay cả Bùi tứ tiểu thư cũng như vậy, có thể thấy được đối với chuyện Triệu Tiệp Dư bị giết hại, các vị muội muội đều phẫn nộ đau xót giống như thần thiếp. Triệu Tiệp Dư muội muội có mang long duệ, nếu bị người mưu hại, kẻ hung hãn tàn ác này, dù là ai, dù có thân phận như thế nào đều nhất định phải trói lại, tuyệt đối thể tha thứ! Kính xin hoàng thượng và mẫu hậu phán đoán sáng suốt!"

      Tuy là thỉnh chỉ với hoàng thượng và thái hậu, đôi mắt lại nhìn về phía Bùi Nguyên Ca.

      Lần thiết kế này, Bùi Nguyên Ca thể chạy thoát, duy nhất có thể lo âu chính là, đến lúc đó hoàng thượng và thái hậu bao che Bùi Nguyên Ca. tại quan trọng nhất vẫn là trước tiên có được hoàng thượng và thái hậu đáp ứng, xác định lát nữa vì tình riêng mà việc bất hợp pháp, như vậy, chỉ cần chứng cớ vô cùng xác thực, hoàng hậu có thể bắt lấy điểm ấy xử tử Bùi Nguyên Ca, khiến hoàng thượng và thái hậu cách nào gian lận.

      Xưa nay mặt hoàng đế lạnh nhạt sớm toát ra vẻ tức giận, giọng căm hận : "Hoàng hậu rất có lý, dám can đảm mưu hại phi tần với con nối dòng của trẫm, tuyệt đối thể tha dễ dàng!"

      Đôi mắt thâm trầm của thái hậu nhìn chăm chú mọi người ở phòng trong, cuối cùng ngừng tuần tra như con thoi ở giường thơm và chỗ hoàng hậu, suy nghĩ như bay. Tạm thời miễn bàn rốt cuộc là Triệu Tiệp Dư bị ai hại chết, trước mắt hoàng hậu cũng nhắm mũi nhọn ngay Bùi Nguyên Ca, hiển nhiên là muốn chụp cái tội danh này đến đầu Bùi Nguyên Ca... Triệu Tiệp Dư bị hại, hoàng hậu lại vừa vặn dẫn theo các phi tần lại đây, trước mắt bao người tận mắt thấy Triệu Tiệp Dư chết, lại trước mặt mọi người hùng hổ doạ người như vậy, để lại chút đường sống nào, chẳng lẽ chuyện mưu hại Triệu Tiệp Dư là hoàng hậu gây nên? Mục đích chính là muốn mượn cái chết của Triệu Tiệp Dư để trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, mũi tên hạ hai con chim?

      Nếu như vậy... Trong lúc nhất thời thái hậu có chút khó xử hai bên.

      Trong khoảng thời gian này mâu thuẫn của bà và hoàng hậu quả thực càng lúc càng lớn, nhưng mà, đắm chìm trong hậu cung nhiều năm như vậy, tuy rằng thái hậu tức giận hoàng hậu, nhưng còn chưa đến mức bị váng đầu. Chuyện Triệu Tiệp Dư bị hại, nếu là hoàng hậu gây nên, ý đồ lấy việc này để giá họa Bùi Nguyên Ca, vậy dù kết quả cuối cùng như thế nào, cũng phải là bà muốn thấy ... Nếu Bùi Nguyên Ca bị hãm hại, vậy bà mất quân cờ muốn ủy thác trọng trách này; nhưng nếu cuối cùng chứng minh là hoàng hậu gây nên, vậy tội danh mưu hại cung tần với long duệ như thế, cho dù là hoàng hậu cũng gánh vác nổi. Nếu hoàng hậu bởi vậy gặp hạn ngã xuống, mất quyền thế, như vậy với Vũ Hoằng Triết, với Diệp thị đều là cực kỳ bất lợi ...

      "Vì sao mẫu hậu lời nào?" Hai mắt hoàng hậu sáng quắc, lời bén nhọn, "Mưu hại cung tần và long duệ, phạm vào tội lớn tày trời như vậy, cho dù xử với cực hình cũng quá đáng, rốt cuộc mẫu hậu do dự cái gì? Hay là muốn bao che ai?" xong, ngoài dây có nhìn mắt Bùi Nguyên Ca, hiển nhiên là chỉ thái hậu muốn bao che Bùi Nguyên Ca.

      Lời này vô cùng cung kính, mày mặt thái hậu nhăn càng sâu, có chút thể phỏng đoán.

      Lời của hoàng hậu quái gỡ như vậy, cuối cùng là có mười phần tin tưởng với tính kế của mình, hay là chuyện này cũng phải hoàng hậu gây nên? Suy nghĩ, đăm chiêu liếc nhìn Bùi Nguyên Ca, lại hơi lắc lắc đầu, Bùi Nguyên Ca trầm tĩnh sâu sắc, tuyệt đối làm chuyện như vậy... Chẳng lẽ là mặt khác có người làm khó dễ từ giữa, muốn mượn khúc mắc giữa hoàng hậu với Bùi Nguyên Ca gây ? Nếu như vậy, dám can đảm cùng lúc mưu tính hoàng hậu và Bùi Nguyên Ca, thậm chí phía sau Bùi Nguyên Ca là thái hậu bà, người này quả đáng giận, tuyệt đối thể tha thứ!

      Nhưng nếu là hoàng hậu sao?

      Lời nghiêm trị hung thủ của bà quan trọng lắm, nhưng nếu cuối cùng chứng minh là hoàng hậu, dù thế lực Diệp thị như thế nào, bà cũng thể lật lọng, chuyện cầu tình thay hoàng hậu. Nếu là theo tội mà , mưu hại cung tần và long duệ, chuyện lại ầm ĩ lớn như vậy, cắt giảm quyền lực thống ngự lục cung, thậm chí biếm lãnh cung thậm chí phế hậu đều là có thể, đến lúc đó đả kích thực tế quá lớn với Diệp thị...

      "Chuyện ràng như vậy, vì sao mẫu hậu do dự, chẳng lẽ ở giữa này có nội tình gì sao? Hay là chuyện Triệu Tiệp Dư bị giết hại, có liên hệ gì đó với mẫu hậu ngài?" Hoàng hậu thấy thái hậu chậm chạp , càng ngày càng hùng hổ doạ người, đỉnh mày sắc bén.

      Lần này dù như thế nào, thái hậu cũng đừng hòng che chở Bùi Nguyên Ca!

      Hiển nhiên mặt rất nhiều người bên cạnh đều lộ ra vẻ nghi ngờ, ngay cả hoàng đế đều cau mày nhìn bà, thái hậu chỉ cảm thấy trong lòng càng ngày càng buồn phiền, mùi tanh ngọt vọt tới cổ họng, lại miễn cưỡng nuốt xuống. Bà do dự ở đây là suy nghĩ vì hoàng hậu, vì Diệp thị, kết quả hoàng hậu lại càng ngày càng lên tiếng xu thế sắc bén, thậm chí muốn kéo thái hậu bà xuống nước, ám chỉ chuyện mưu hại Triệu Tiệp Dư có liên quan với bà... Hoàng hậu ngu đần này, vì nhằm vào thái hậu bà mà từ thủ đoạn như thế, bà so đo hiềm khích lúc trước muốn giữ lại đường lui cho hoàng hậu, kết quả hoàng hậu lại dồn ép về lần nữa!

      Tốt! tốt!

      Thái hậu cắn răng, biết tình hình trước mắt nếu tiếp, chỉ sợ ngay cả bà cũng nhấc lên hiềm nghi, lại bị loại hành vi ngu đần này của hoàng hậu chọc giận, hơn nữa trong lòng còn lại tia may mắn, trang #ddlqd# bubble hoàng hậu có thể chắc chắc như thế, có lẽ chuyện này có thủ phạm khác, chừng cũng phải là hoàng hậu gây nên... Nghĩ, vì thế lạnh lùng : "Hoàng hậu, chú ý ngôn hành của ngươi! Triệu Tiệp Dư kèm thêm long duệ qua đời, nếu là bị người mưu hại, người này là to gan lớn mật! Hành vi như vậy, ai gia tuyệt đối thể cho phép trong hậu cung có người to gan lớn mật giống như vậy, nhất định nghiêm trị tha!"

      xong, hai con mắt nháy cũng nháy nhìn chằm chằm hoàng hậu, muốn từ mặt nàng nhìn ra tý manh mối.

      Chương 146. Bẫy (dưới) lấy lại càng nhiều (1)
      Editor: trang bubble

      mặt Hoàng hậu xẹt qua tia mừng như điên, đắc ý liếc nhìn Bùi Nguyên Ca, tại nếu thái hậu như thế, vậy chờ lát tuyệt đối thể lại tự hủy đồng ý trước đó, ý đồ thiên vị Bùi Nguyên Ca, lần này Bùi Nguyên Ca chết chắc rồi! Nghĩ rồi, ngay cả giọng cũng dịu dàng hơn nhiều, : "Là thần thiếp thất lễ rồi, xưa nay mẫu hậu công chính, thưởng phạt nghiêm minh, thế này mới có địa vị đức cao vọng trọng giống như vậy ở trong cung, tất nhiên thiên vị kẻ đại nghịch bất đạo này!"

      Thấy hoàng hậu như vậy, trong lòng thái hậu càng ngày càng do dự.

      Chẳng lẽ lần này cái chết của Triệu Tiệp Dư thực phải hoàng hậu gây nên? Hoàng hậu chỉ nhận định là Bùi Nguyên Ca, hoặc là muốn mượn cơ hội đổ tội cho Bùi Nguyên Ca? Nếu là như thế, vậy phải giúp Bùi Nguyên Ca rửa tội danh, tìm ra hung thủ chân chính!

      Hoàng đế chỉ bình tĩnh nhìn chằm chằm xác chết Triệu Tiệp Dư, cũng thèm nhìn tới bên này, dường như toàn bộ tinh thần đều tập trung ở cái chết của Triệu Tiệp Dư, chỉ có lúc nghe được lời thái hậu , trong đôi mắt lên chút mờ sáng khó có thể phát .

      Mà vệt ánh sáng này lại tránh được ánh mắt Bùi Nguyên Ca, nàng vội vàng cúi đầu, càng xác định suy đoán lúc trước. Quả nhiên là hoàng thượng thầm phái người thông báo thái hậu! Hoàng hậu lòng muốn đổ tội nàng, hoàn toàn trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, đương nhiên lo lắng hoàng thượng và thái hậu bao che nàng, cho nên vào trước đó cố ý lấy lời dồn ép về. Hoàng thượng chính là dự đoán chắc chắn điểm ấy, cho nên mới cố ý dụ thái hậu đến, để cho hoàng hậu từng bước ép sát, bức ra lời của thái hậu. Như vậy đợi đến khi chân tướng ràng, chứng minh hoàng hậu là hung thủ, thái hậu thể thay hoàng hậu gỡ tội nữa, hoàng hậu nhất định rơi đài thể nghi ngờ.

      Nhưng vậy đồng thời cũng có ý nghĩa, nếu Bùi Nguyên Ca thể rửa oan ức cho mình, cũng chắc chắn phải chết thể nghi ngờ!

      Trước mắt nguy cơ khác biệt với bất kỳ lúc nào, hơi có sai lầm có thể bị mất mạng, đến lúc đó, dù là thái hậu, hay là hoàng thượng cũng thể bảo vệ nàng, tại chỉ có thể dựa vào chính mình! Bùi Nguyên Ca nghĩ, trong đầu bỗng nhiên xẹt qua vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc, lập tức bỏ qua, hơi nhắm mắt, khi mở ra lại lần nữa, đôi mắt tối đen lóe sáng, giống như trân châu đen tốt nhất, trơn bóng trong suốt, sâu kín ra ánh sáng tĩnh mịch u lạnh lẽo.

      Lần này nàng thể thắng, hơn nữa nhất định phải thắng!

      Đúng lúc này, vốn bị cái chết của Triệu Tiệp Dư sợ ngây người, Tịch Mai bỗng nhiên phục hồi tinh thần lại, ánh mắt dại ra vòng vo mấy vòng, bỗng nhiên chăm chú ở người Bùi Nguyên Ca, đột nhiên đánh tới, hô khàn cả giọng: "Là ngươi! Là ngươi! Bùi Nguyên Ca, là ngươi hại chết Tiệp Dư nương nương! Là ngươi lòng chứa ghen ghét, bỏ độc ở trong yến ảnh kim sơ, hại chết Tiệp Dư nương nương!"

      Nàng xu thế như hổ điên nhào tới, cũng may cung nữ thái giám bên cạnh nhận thấy đúng, vội vàng kéo nàng lại.

      Tịch Mai ra sức giãy dụa, nhưng cách nào giãy thoát ràng buộc của người xung quanh, nhưng vẫn xông tới gào thét, ngừng : "Là ngươi! Là ngươi!"

      Ai cũng ngờ Tịch Mai nổi điên vào lúc này, lên án Bùi Nguyên Ca, trong lòng hoàng hậu mừng rỡ, vội quát: "Cung nữ này là xảy ra chuyện gì? Hoàng thượng và thái hậu trước mặt, sao có thể mất lễ nghi như thế? Niệm tình ở phần ngươi bảo vệ chủ sốt ruột, bản cung tạm thời so đo với ngươi. Về phần ngươi là Bùi tứ tiểu thư mưu hại Triệu Tiệp Dư, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Trước tiên ngươi tỉnh táo lại chậm rãi , dù như thế nào, bản cung nhất định lấy lại công đạo cho Triệu Tiệp Dư muội muội!"

      Như là bị lời hoàng hậu thức tỉnh, Tịch Mai vốn điên cuồng liền biến mất, nhìn thi thể Triệu Tiệp Dư, nhìn lại bốn phía, rốt cụôc giống như bừng tỉnh giấc mộng, mất sức lực cả người, yếu đuối tê liệt ngã xuống đất, nghẹn ngào : "Hoàng thượng, thái hậu nương nương, hoàng hậu nương nương cùng với chư vị quý nhân minh giám, mới vừa rồi thái y , Tiệp Dư nương nương là bị bỏ độc lan mà chết. Tiệp Dư nương nương bởi vì phản ứng có thai nghiêm trọng, vô cùng khó chịu, hôm nay chưa từng dùng qua bữa ăn gì, duy nhất từng ăn chính là Bùi Nguyên Ca... yến ảnh kim sơ mà Bùi tứ tiểu thư làm. Có thể nghĩ tới, tất nhiên là Bùi tứ tiểu thư bỏ độc dược ở trong ẩm thực, hại chết Tiệp Dư nương nương và long duệ trong bụng nàng!"

      xong, càng nhịn được lên tiếng khóc rống, bi thương đau khổ.

      Đều xong rồi, hết thảy đều xong rồi!

      Vốn cho rằng Triệu Tiệp Dư được sủng ái, lại có bầu, nếu sinh ra hoàng tử, tất nhiên thăng chức rất nhanh. Nàng cố gắng hầu hạ, trung thành làm việc, dù là xuất cung hay là làm nữ quan tâm phúc của Tiệp Dư nương nương, tương lai đều có thể có tương lai tốt. Lần này chuyện Triệu Tiệp Dư hãm hại Bùi Nguyên Ca, Tịch Mai cũng biết tình tiết kiện, nếu Bùi Nguyên Ca trở thành trở ngại của Tiệp Dư nương nương, vậy cũng chính là trở ngại của nàng, nhất định phải trừ bỏ, bởi vậy nàng chút do dự tiếp nhận sắp xếp của Triệu Tiệp Dư, phối hợp khổ nhục kế mà Triệu Tiệp Dư bối trí ra, hãm hại Bùi Nguyên Ca.

      Nhưng mà, vì sao vốn cẩn thận mưu tính lại biến thành như bây giờ?

      Tiệp Dư nương nương ràng chỉ ăn vào số lượng độc lan vừa phải, làm trong mạch tượng xuất bệnh trạng trúng độc, cũng nguy hiểm cho tánh mạng, làm sao lại đột nhiên chết bất đắc kỳ tử? Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra! Trong lòng Tịch Mai tràn ngập khiếp sợ và khó có thể tin, nhưng dù như thế nào, tại Triệu Tiệp Dư chết, lúc trước tất cả mưu tính của nàng đều trở thành hoa trong gương trăng trong nước, xa thể với. Thậm chí, tại chỉ sợ ngay cả tánh mạng có thể giữ được hay cũng là vấn đề —— Triệu Tiệp Dư bị người hạ độc ở Hàn Lộ cung, dù hung thủ là ai, nàng thân là cung nữ bên cạnh Triệu Tiệp Dư, sơ sẩy tuyệt đối trốn thoát tội danh bảo vệ chủ bất lợi!

      Nàng chỉ là cung nữ hèn mọn, ai ở quan tâm sống chết của nàng?

      Hoàng thượng sủng ái Triệu Tiệp Dư như vậy, nhất định bởi vì cái chết của Triệu Tiệp Dư giận chó đánh mèo tới những cung nữ bên cạnh như các nàng, rất có thể hạ lệnh xử tử toàn bộ, vì Triệu Tiệp Dư chôn cùng! Mà tại cơ hội sống duy nhất chính là bắt lấy cơ hội, đều sắp xếp tất cả chịu tội đến đầu Bùi Nguyên Ca, có Bùi Nguyên Ca chủ mưu việc này cũng dời tức giận của hoàng thượng, hoàng thượng có lẽ có thể thêm tý thương hại đối với những cung nữ bên cạnh như các nàng, dù cho để các nàng trông coi mộ cho Triệu Tiệp Dư, cũng tốt hơn so với cứ như vậy bị xử tử!

      Huống chi, hoàng hậu và Bùi Nguyên Ca đối chọi gay gắt, nếu nàng hỗ trợ cắn chết Bùi Nguyên Ca, hoàng hậu có lẽ nể tình ở công lao của nàng, tăng thêm ân thương xót.

      Dù sao dựa theo Triệu Tiệp Dư bố trí, vốn muốn chụp tội danh mưu hại Triệu Tiệp Dư và long duệ ở đầu Bùi Nguyên Ca, các loại chi tiết và chứng cứ phạm tội sớm chuẩn bị kỹ càng, tại chẳng qua là xảy ra ngoài ý muốn, Triệu Tiệp Dư bị người độc chết, việc khác vẫn là giống với kịch bản gốc, muốn định tội danh cho Bùi Nguyên Ca cũng tính là khó!

      Nghĩ, Tịch Mai nhất thời êm tai mà .

      "Sau khi Tiệp Dư nương nương mang thai, đám nô tỳ hầu hạ nương nương, cho tới bây giờ về ẩm thực đều luôn cẩn thận mãi, trước thử độc qua mới để cho nương nương dùng bữa, dám có chút sơ sẩy. Chỉ có hôm nay Bùi tứ tiểu thư làm yến ảnh kim sơ... Nô tỳ nghĩ gần đây Tiệp Dư nương nương thân mật có quan tâm với Bùi tứ tiểu thư, hầu như ngay cả trái tim cũng muốn móc ra cho nàng, phàm là có chút lương tri, cũng thể mưu hại Tiệp Dư nương nương, lại thương tiếc Tiệp Dư nương nương cả ngày cũng chưa dùng bữa, thầm nghĩ thân thể nương nương chịu nổi, muốn mau chóng dùng xong bữa, bởi vậy nên sơ sót... Làm sao nô tỳ cũng tưởng tượng được, Bùi tứ tiểu thư mặt ngoài dịu dàng ít , nhưng tâm địa lại ác độc như thế, ghen tị Tiệp Dư nương nương được sủng ái, lại mang long duệ, lại hạ độc thủ như vậy! Nô tỳ đáng chết, nô tỳ đáng chết!"

      xong, ngừng dập đầu.

      Miệng nàng nô tỳ đáng chết, cũng đổ tất cả tội danh lên đầu Bùi Nguyên Ca, tận lực rũ sạch chính mình. Hơi suy tư thêm, Bùi Nguyên Ca liền hiểu được tâm tư của Tịch Mai, trong lòng cười lạnh, ở mặt ngoài cũng là vẻ mặt oan ức phẫn nộ, cắn môi : "Tịch Mai, ta và ngươi oán thù, vì sao ngươi phải xấu ta? ràng là Triệu Tiệp Dư đều có khẩu vị đối với đồ ăn khác, thầm muốn ăn yến ảnh kim sơ, nhưng mà đám đầu bếp ngự thiện phòng đều biết làm, ta vốn cảm thấy trù nghệ của mình sơ xuất, muốn làm, là ngươi ở bên cạnh , may mà ta và Triệu Tiệp Dư mỗi ngày thân thiết, lại ngay cả món ăn cũng muốn làm cho Triệu Tiệp Dư. Ta thấy Triệu Tiệp Dư quả thực rất thèm, thế này mới bêu xấu. Sao ngươi lại như vậy... Như vậy..."

      xong, chợt dậm chân cái, che tay áo nức nở, có vẻ oan ức vô hạn.

      Song phương bên nào cũng cho là mình phải, tranh chấp xong, theo Liễu quý phi cầm đầu chúng phi tần nhìn xem người này, lại nhìn chút người kia, dường như khó có thể quyết đoán.

      "Muốn phân biệt chân tướng cũng khó, chỉ cần bưng yến ảnh kim sơ Bùi tứ tiểu thư làm lên, mời thái y nghiệm độc chút, biết Bùi tứ tiểu thư cuối cùng là trong sạch vô tội, hay là hung thủ hại chết Tiệp Dư nương nương!" Tịch Mai cũng tranh đấu võ mồm với Bùi Nguyên Ca, trực tiếp tung đòn sát thủ, "Bàn yến ảnh kim sơ kia, Tiệp Dư nương nương vẫn chưa dùng xong, còn có đồ ăn thừa giữ lại phòng bếp , mang tới vừa phân biệt được rồi, xin hoàng thượng, thái hậu nương nương và hoàng hậu nương nương chấp thuận!"

      Đương nhiên khi bàn yến ảnh kim sơ kia qua tay nàng bưng về phòng bếp , bị động tay động chân.

      Quả nhiên, sau khi xác đáng bưng đồ ăn dư của yến ảnh kim sơ lên, thái y hơi kiểm nghiệm thêm khẳng định : "Trong món ăn này xác thực bị bỏ phân lượng độc lan tương đối, hoàn toàn giống với độc Triệu Tiệp Dư nương nương trúng, chỉ là bị mùi canh đậm che lấp mùi tanh vốn có của độc lan, dễ phát ."

      Lời này của thái y tương đương là tuyên án tội danh Bùi Nguyên Ca, định chắc tội ác nàng mưu hại Triệu Tiệp Dư.

      Trong lúc nhất thời, ánh mắt của mọi người đều tụ tập ở người Bùi Nguyên Ca.

      Trong lòng thái hậu nặng nề xuống, thoạt nhìn đây căn bản chính là mưu được thiết kế tốt, hoàn toàn là nhắm về phía Bùi Nguyên Ca! Trong lòng khỏi ảo não hồi, biết Triệu Tiệp Dư có ý tốt với Bùi Nguyên Ca, bà nên để cho Bùi Nguyên Ca đến Hàn Lộ cung, cho dù đến cũng có thể cùng với Bùi Nguyên Ca, cẩn thận nhìn chằm chằm, tránh cho Bùi Nguyên Ca bị người tính kế. Lại lui từng bước , cho dù Bùi Nguyên Ca bị tính kế, có lời chứng của thái hậu bà càng dễ dàng làm người ta tin, cũng đến nỗi giống như bây giờ, bị người thiết kế xong cái bẫy mạnh mẽ tròng lên cổ Bùi Nguyên Ca!

      Trước mắt bao người, vẻ mặt Bùi Nguyên Ca lại từ oan ức phẫn nộ lúc trước, biến thành loại khiếp sợ hoàn toàn, sau đó bỗng nhiên bừng tỉnh ngộ, dieenddafnleequysddoon ngay sau đó là cỗ phẫn uất và tức giận như ngọn lửa hừng hực. Nhưng mà, những cảm xúc này ràng chảy qua từ mặt của nàng, Bùi Nguyên Ca đột nhiên cười lạnh ra tiếng, lập tức giống như nước chết lặng yên tĩnh xuống, gật đầu : "Ta hiểu rồi, ra là thế! ra là thế!"

      Thái hậu nóng lòng muốn cho Bùi Nguyên Ca cơ hội, bèn vội vàng hỏi: "Nguyên Ca, con hiểu ra cái gì? Có phải nghĩ ra biện pháp có thể chứng minh con trong sạch hay ?"

      " đều ở đây, bằng chứng như núi, lại quá là ràng, ràng chính là Bùi Nguyên Ca mưu hại Triệu Tiệp Dư muội muội và long duệ trong bụng nàng!" Hoàng hậu vội vàng cắt lời , quả quyết , "Hoàng thượng, tại chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực, Bùi Nguyên Ca mưu hại cung tần và long duệ, tội thể tha. Thần thiếp cho rằng, nên xử trí dựa theo quốc pháp, phán xử Bùi Nguyên Ca trảm lập quyết (lập tức hành hình chém). Bùi Chư Thành dạy con nghiêm, để nàng phạm vào sai lầm lớn, cũng nên luận tội!"

      Liễu quý phi lại dường như từ trong vẻ mặt Bùi Nguyên Ca nhận thấy được cái gì, dịu dàng : "Hoàng hậu nương nương, nếu chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực, ngại gì lại nghe chút lời Bùi tứ tiểu thư ? Chân tướng cũng càng biện luận càng ràng, vừa sai lầm hung phạm, cũng oan uổng vô tội." Nhìn vẻ mặt Bùi Nguyên Ca, chẳng lẽ chuyện này là Triệu Tiệp Dư và người cấu kết mưu mô, bố trí khổ nhục kế hãm hại Bùi Nguyên Ca, kết quả lại ma xui quỷ khiến, thế cho nên Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình sao?

      Nhưng mà, luôn cảm thấy chuyện đơn giản như vậy...

      Bùi Nguyên Ca dường như rốt cụôc thức tỉnh từ trong khiếp sợ, khôi phục bình tĩnh tự nhiên ngày thường, trầm tĩnh như tượng băng, thản nhiên mở miệng : "Lúc giữa trưa ta làm yến ảnh kim sơ, sau đó Triệu Tiệp Dư dùng qua, đồ ăn dư lại giữ gìn đến tại, mà bị đổ , cũng bị rửa sạch? Rốt cuộc là phòng bếp của Hàn Lộ cung lười biếng tập trung đến mức độ này, hay là sớm có người đoán trước được tình hình bây giờ, cố ý giữ lại bàn đồ ăn dư này để làm chứng đấy?"

      Bị nàng vừa nhắc tỉnh như vậy, mọi người cũng nhất thời nhận thấy được đúng.

      Quả thực, đồ ăn dư giữa trưa dùng qua, theo lý thuyết sớm phải thu dọn sạch , làm sao có thể giữ gìn đến bây giờ chứ? Chẳng lẽ là có người cố ý hãm hại?

      Tịch Mai hơi chậm lại, lập tức lại : "Bùi tứ tiểu thư có lẽ là nghĩ trộn lẫn độc lan vào thức ăn cho Tiệp Dư nương nương ăn, sau đó phòng bếp thu dọn đồ ăn dư, rửa sạch bát đĩa, vừa vặn giúp ngươi tiêu diệt chứng cớ, có phải hay ? Chỉ tiếc, buổi chiều hôm nay khi phòng bếp xuất cái sọt (chắc là xảyra chuyện), làm cho mọi người luống cuống tay chân, váng đầu chuyển hướng, lại quên thu dọn đồ ăn thừa, đúng dịp để lại chứng cớ. Đây gọi là lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, chắc là Tiệp Dư nương nương trời có linh thiêng phù hộ, làm cho hung phạm mưu hại của nàng có chỗ che giấu!"

      Nàng phản ứng rất nhanh, lập tức bù đắp sai lầm, lại nhắc tới thuyết quỷ thần, càng làm cho người hoài nghi Bùi Nguyên Ca.

      "Ta đúng là làm đồ ăn tại phòng bếp ở Hàn Lộ cung, chung quanh đều là cung nữ ma ma của Hàn Lộ cung, trước mắt bao người, làm sao ta có thể động tay chân ở trong đồ ăn?" Bùi Nguyên Ca lạnh giọng chất vấn .

      Tịch Mai lập tức phản bác : "Bùi tứ tiểu thư cần gì phải thế từ xạo? Tuy rằng ngươi nấu ăn trong phòng bếp ở Hàn Lộ cung, nhưng lại mượn cớ sai sử nhân thủ ở phòng bếp xoay quanh, ai nhàn rỗi. Mọi người đều bận việc, tinh thần tập trung ở chuyện trong tay, ngươi tìm khe hở mọi người đều chú ý ngươi, bỏ độc vào trong đồ ăn lại có khó khăn? Điểm ấy người phòng bếp cũng đều có thể làm chứng!"

      Biện giải lý do này, Triệu Tiệp Dư sớm nghĩ đến, các nàng cũng sớm nghĩ kỹ biện pháp bác bỏ.

      "Bội phục bội phục, ta thể bội phục Tịch Mai nương!" Bùi Nguyên Ca cười lạnh, nhìn Tịch Mai tự cho là mưu thành, khóe mắt có chút cong lên, hình thành vệt độ cong mê người, lạnh nhạt , "Lúc ấy Tịch Mai nương hầu hạ Triệu Tiệp Dư ở trong này, ta nấu ăn ở tại phòng bếp ; mà từ khi phát Triệu Tiệp Dư gặp chuyện may đến bây giờ, Tịch Mai nương cũng vẫn đứng ở nơi này, chưa từng có tiếp xúc với người của phòng bếp . Nhưng mà, đầu tiên là tình hình ta nấu ăn ở phòng bếp , sau đó là phòng bếp xuất cái sọt, trong bối rối có thu dọn đồ ăn dư của yến ảnh kim sơ... Tịch Mai nương thân ở nơi đây, lại biết được rành mạch chuyện xảy ra ở phòng bếp tây thiên viện, giống như tận mắt nhìn thấy. Chẳng lẽ Tịch Mai nương ngươi có thiên lý nhãn, có thể cách viện coi vật? Hay là , loại lí do thoái thác này là Tịch Mai nương ngươi sớm chuẩn bị tốt kịch bản, chỉ còn chờ lúc này ra nhỉ?"

      Tịch Mai ngẩn ra, ngờ phản ứng nhạy bén của nàng vào lúc này ngược lại trở thành sơ hở, trong lòng thay đổi hoảng loạn, trong lúc nhất thời biết nên cãi lại như thế nào.

      Thấy Tịch Mai bị Bùi Nguyên Ca nhanh mồm nhanh miệng hỏi ngược lại, hoàng hậu lập tức : "Bùi tứ tiểu thư mồm miệng lanh lợi, cũng thực làm bản cung bội phục, nhưng tại chỉ tranh võ mồm cũng có ý nghĩa. Nay chứng cớ vô cùng xác thực, Triệu Tiệp Dư muội muội là trúng độc lan mà chết, hôm nay món ăn nàng duy nhất từng dùng chính là yến ảnh kim sơ do Bùi tứ tiểu thư ngươi làm, mà tại nghiệm ra độc lan ở trong thức ăn thừa, chứng cớ vô cùng xác thực. Bùi tứ tiểu thư tranh đấu võ mồm với cung nữ, bằng trước hết nghĩ biện pháp chứng minh mình hề bỏ độc, nếu , mặc cho ngươi vô cùng dẻo miệng, đến ba hoa chích choè, cũng khó trốn chịu tội đại nghịch bất đạo này!"

      nhàng xoá sơ hở trong lời của Tịch Mai, chỉ cắn chặt yến ảnh kim sơ.

      "Lời ấy của hoànghậu nương nương ổn, trước mắt chứng thoạt đầu thấy vô cùng xác thực, thực tế lại có rất nhiều sơ hở!" Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca bình tĩnh, chút hoang mang , "Đầu tiên, nếu là tiểu nữ hạ độc mưu hại Triệu Tiệp Dư, độc lan từ đâu mà đến? Lần này tiểu nữ vào cung, là vì thái hậu nương nương ban thưởng cho gia phụ, vì tạ ơn mà vào cung, thái hậu nương nương ưu ái, thế này mới giữ lại tiểu nữ ở tạm ở Huyên Huy cung. Tiểu nữ vốn muốn sau khi tạ ơn hồi phủ, làm sao lại có thể có chứa độc dược theo bên người? Thời gian tiểu nữ ở trong cung hãy còn ít, cũng quen biết người, cũng thể nào nhờ người từ ngoài cung chuyển đồ vật cho tiểu nữ. Ngoài ra, tiểu nữ chỉ làm bạn thái hậu ở Huyên Huy cung, chẳng lẽ hoàng hậu nương nương cảm thấy, tiểu nữ là lấy đựơc độc lan ở Huyên Huy cung sao?"

      Bên cạnh thái hậu nghe thấy, bỗng nhiên sắc mặt khẽ biến, nhớ tới chuyện khác.

      Bà từng nghĩ tới, nếu việc này là hoàng hậu gây nên, ở giữa hoàng hậu và Bùi Nguyên Ca, bà quả thực do dự, nhưng vì Diệp thị, có lẽ từ bỏ Bùi Nguyên Ca, lựa chọn bảo vệ hoàng hậu. Nhưng qua lời Bùi Nguyên Ca vừa như vậy, lại đột nhiên nhớ tới, mọi người đều biết Bùi Nguyên Ca là người Huyên Huy cung bà, nếu bỏ qua Bùi Nguyên Ca, tùy ý nàng bị xấu trở thành hung phạm hại chết Triệu Tiệp Dư, có thể kế tiếp liên lụy đến thái hậu bà hay ?

      Trọng điểm là, với ngu xuẩn của hoàng hậu, cùng với ghen ghét của nàng, có thể nhân cơ hội mượn Bùi Nguyên Ca kéo bà ra hay , kế tiếp lật đổ thái hậu bà đây?

      Bà biết suy nghĩ vì đại cụôc, lúc cần thiết thà rằng bỏ qua Bùi Nguyên Ca cũng muốn bảo vệ hoàng hậu, nhưng hoàng hậu cũng như nhau bảo vệ bà hay ? Ngẫm lại mới vừa rồi bà lo lắng cho hoàng hậu, suy tư sau chuyện thất bại phải làm sao bảo vệ hoàng hậu, hoàng hậu lại hùng hổ hoạ người lần nữa, thậm chí muốn liên lụy chuyện này đến người của bà... Trong lòng thái hậu nhất thời có đáp án: nếu là như thế, hoàng hậu tuyệt đối cảm kích nỗi khổ tâm của bà bỏ qua Bùi Nguyên Ca bảo vệ hoàng hậu, ngược lại cho rằng thái hậu bà bất lực, thể bảo vệ Bùi Nguyên Ca, hôm nay mượn Bùi Nguyên Ca lần hành động lật đổ thái hậu bà!

      Suy nghĩ vì đại cục, thái hậu đồng ý bỏ qua Bùi Nguyên Ca bảo vệ hoàng hậu.

      Nhưng nếu bảo vệ hoàng hậu đánh đổi là ngay cả bản thân cũng bồi vào, vậy nhưng là chuyện thái hậu tuyệt đối thể cho phép! Bởi vậy, dù chuyện này có phải hoàng hậu gây nên hay , cũng thể để Bùi Nguyên Ca dính vào! Thái hậu rốt cụôc hạ quyết tâm.

      Hự chương dài quay lại rồi @.# định cố hết chg rồi up mà ko nổi, mng coi tạm nhé

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 146. Bẫy (dưới) (2)
      Editor: trang bubble

      Mà Bùi Nguyên Ca tiếp tục : "Tiếp theo, tiểu nữ phụng danh nghĩa thái hậu đến thăm hỏi Triệu Tiệp Dư, hôm nay là Triệu Tiệp Dư tự mình nhắc tới muốn ăn yến ảnh kim sơ, năn nỉ tiểu nữ làm, chẳng lẽ tiểu nữ có khả năng biết trước, dự liệu đựơc Triệu Tiệp Dư đưa ra loại cầu này, làm cho tiểu nữ có cơ hội bỏ độc, mưu hại Triệu Tiệp Dư sao? Cuối cùng, khi tiểu nữ nấu ăn, bên cạnh vẫn có Tử Uyển và Triệu công công hộ tống, tiểu nữ làm những gì, bọn họ đều nhìn rành mạch, có thể làm chứng cho tiểu nữ, chứng minh tiểu nữ chưa từng bỏ độc, lại càng chưa từng mưu hại Triệu Tiệp Dư. Kính xin hoàng thượng và thái hậu nương nương minh giám!"

      xong, cúi người xuống.

      "Những lý do đó của Bùi tứ tiểu thư, chỉ sợ cũng thể bảo vệ được đâu? đến làm sao ngươi mang độc dược vào ——ngày sau tự nhiên có thể điều tra ra —— ngươi yến ảnh kim sơ là Triệu Tiệp Dư muội muội muốn ngươi làm, nhưng ngươi thường thường ra vào Hàn Lộ cung, thường xuyên có thể tiếp xúc đến ẩm thực của Triệu Tiệp Dư, sinh ra tâm tư bỏ độc cũng chẳng có gì lạ, chẳng qua Triệu Tiệp Dư muội muội vừa vặn muốn yến ảnh kim sơ, cho ngươi cơ hội bỏ độc tốt nhất mà thôi! Về phần ngươi người làm chứng," Hoàng hậu hơi cười lạnh, , "Bùi tứ tiểu thư, Bùi thượng thư là thượng thư hình bộ, chẳng lẽ ngươi biết pháp lệnh của vương triều Đại Hạ, nô bộc thể làm chứng cho chủ nhân! Làm sao lời chứng của nha hoàn bên cạnh ngươi có thể tin được?"

      "Tử Uyển là nha hoàn bên cạnh tiểu nữ," Bùi Nguyên Ca trầm giọng , "Nhưng mà, Triệu công công cũng là tâm phúc của thái hậu, luôn có thể làm chứng cho tiểu nữ, chứng minh tiểu nữ trong sạch chứ? Bắt đầu từ khi tiểu nữ bước vào Hàn Lộ cung, Triệu công công vẫn theo cùng, chưa từng có hơi cách xa lát."

      Hoàng hậu ngẩn ra, trong lúc nhất thời ra lời.

      Nàng theo thói quen xem Bùi Nguyên Ca và thái hậu thành thể, dưới cái nhìn của nàng, Triệu công công là tâm phúc của thái hậu, tự nhiên là nhóm với Bùi Nguyên Ca, đương nhiên thể làm chứng cho Bùi Nguyên Ca. Thế nhưng quên mất kỳ Triệu công công là người Huyên Huy cung, cũng có quan hệ với bản thân Bùi Nguyên Ca, lại là tâm phúc của thái hậu, người tâm phúc trong cung, nếu làm chứng cho Bùi Nguyên Ca, chỉ sợ là hoàng thượng chọn tin tưởng!

      Triệu Lâm vẫn đứng khoanh tay gật gật đầu, nhiều nhưng ngầm thừa nhận lời Bùi Nguyên Ca .

      Trong lòng thái hậu buông lỏng, cũng còn may, cũng còn may bà lệnh Triệu Lâm theo Bùi Nguyên Ca, vào thời khắc mấu chốt này trở thành nhân chứng chứng minh Bùi Nguyên Ca trong sạch! Nhìn vẻ mặt hoàng đế, dường như có chút giãn ra, hẳn là tán thành thân phận Triệu Lâm, tin tưởng Bùi Nguyên Ca chưa từng động tay chân ở trong yến ảnh kim sơ.

      Hoàng hậu cam lòng cứ từ bỏ như vậy, khẽ cắn môi : "Triệu Lâm cả ngày theo ngươi, làm sao lời của có thể làm chứng?"

      "Lời này của hoàng hậu nương nương là có ý gì? Trang@dđlqđ@bubble editor Triệu công công là tâm phúc của thái hậu, ngươi lại Triệu công công cũng thể làm chứng, chẳng lẽ cho rằng tiểu nữ thông đồng Triệu công công lập dối, giấu diếm chân tướng sao?" Trong đôi mắt Bùi Nguyên Ca khẽ mũi nhọn sắc bén, lẳng lặng nhìn chăm chú hoàng hậu.

      tuy là Triệu Lâm, nhưng Triệu Lâm là người thái hậu, nếu hoàng hậu nghi ngờ Triệu Lâm, từ trình độ nào đó tới nghi ngờ thái hậu.

      Vẻ mặt Thái hậu dần chuyển sang sắc bén, thâm trầm nhìn chằm chằm hoàng hậu, chờ câu trả lời của nàng.

      "Hừ, Triệu Lâm vốn là tâm phúc của mẫu hậu, nhưng từ sau khi Bùi tứ tiểu thư ngươi vào cung, bắt đầu theo Bùi tứ tiểu thư ngươi, cung kính có thêm, gì nghe nấy, chỉ sợ sớm bị ngươi thu mua, lòng với Bùi tứ tiểu thư ngươi đây? Chỉ là mấy câu, gật gật đầu, giúp ngươi chu toàn lời dối, hoàn toàn phải là việc khó! Người như vậy làm sao có thể chứng minh trong sạch của ngươi chứ?" Hoàng hậu ở dưới do dự giữa kéo thái hậu xuống nước và chỉ nhằm vào Triệu Lâm vẫn là quyết định tạm thời rũ sạch thái hậu, trước trừ bỏ Bùi Nguyên Ca rồi lại tính sau.

      "Hoàng hậu nươngnương xin cẩn thận, Triệu công công là tâm phúc của thái hậu, sao tiểu nữ là loại nào có thể, có thể bảo thu mua Triệu công công?" Đôi mắt Bùi Nguyên Ca sắc bén, thản nhiên , "Lời này của hoàng hậu nương nương rốt cuộc là làm nhục bản lãnh thái hậu chăm sóc người dạy dỗ người đây, hay là xấu trung thành của Triệu công công?"

      Nghe hoàng hậu có nhân cơ hội kéo bà xuống nước, thái hậu vừa thở ra hơi, nghe như thế, sắc mặt lại thay đổi.

      Bùi Nguyên Ca là quân cờ của bà, Triệu công công là tâm phúc bà sai khiến cho Bùi Nguyên Ca, tại ý lời này của hoàng hậu là Triệu Lâm bị Bùi Nguyên Ca thu mua. Cứ như vậy, Triệu Lâm thể làm chứng cho Bùi Nguyên Ca hãy còn là thứ yếu, nhưng ý ngoài lời của hoàng hậu lại làm bà căm tức. Bà đường đường là thái hậu, sai khiến tâm phúc cho đích nữ thượng thư, nếu dễ dàng bị Bùi Nguyên Ca thu mua, mặt thái hậu bà đặt ở nơi nào?

      Lời ấy của hoàng hậu, ràng là đánh mặt thái hậu bà ở trước mặt mọi người!

      Mà Triệu Lâm sớm quỳ rạp xuống đất, phẫn nộ : "Hoàng hậu nương nương, nô tài chỉ là thái giám quản thị Huyên Huy cung, nếu nô tài có chỗ nào đắc tội ngài, ngài cứ việc hạ lệnh xử tử nô tài, nô tài cũng dám có oán niệm, cần gì phải vũ nhục nô tài như vậy chứ? Nô tài vô dụng nữa, nhưng mảnh trung thành là trời xanh có thể tỏ, ngài như vậy, chẳng bằng kiếm giết nô tài được sảng khoái!"

      Phi tần chung quanh cũng thầm lắc đầu, tin Triệu Lâm nương nhờ vào Bùi Nguyên Ca.

      Quả thực, Bùi Nguyên Ca rất được thái hậu thích, lại được hoàng thượng coi trọng, tương lai có khả năng vô hạn, nhưng tại nàng vẫn là kẻ trắng tay, tuổi còn quá , cách vào cung hãy còn đoạn thời gian. Tuy rằng người trong hoàng cung quen gió chiều nào che chiều ấy, nhưng đối với tình huống như Bùi Nguyên Ca vậy, nhiều nhất chính là ý cong thuận theo, xu nịnh lấy lòng, ai cũng vào thời điểm này đặt toàn bộ lợi thế ở người Bùi Nguyên Ca. Hơn nữa Triệu Lâm còn là tâm phúc của thái hậu, mà tại Bùi Nguyên Ca còn phải ỷ lại thái hậu khắp nơi, lúc này phản bội thái hậu, bị Bùi Nguyên Ca thu mua, trừ phi đầu Triệu Lâm bị lừa đá!

      Đương nhiên, có lẽ Triệu Lâm phụ hoạ theo Bùi Nguyên Ca, che giấu cho nàng.

      Nhưng dù có loại khả năng này, cũng tuyệt đối bởi vì Triệu Lâm nương nhờ vào Bùi Nguyên Ca, mà chỉ có thể là Triệu Lâm phụng danh nghĩa thái hậu làm như vậy, cách khác, nếu Bùi Nguyên Ca có liên quan với cái chết của Triệu Tiệp Dư, vậy chỉ sợ thái hậu cũng thoát được quan hệ.

      Trong lúc nhất thời, mọi người mỗi người có các suy đoán, nhiều suy nghĩ xôn xao.

      Nhìn ánh mắt mọi người ngờ vực chắc, thái hậu đương nhiên đóan được ý nghĩ của các nàng, trong lúc nhất thời lại tức đến ngưả mặt thụt lùi, vốn còn cảm thấy hoàng hậu nhân cơ hội kéo mình xuống nước, hãy còn có vài phần lương tâm. Nhưng tại thoạt nhìn là lừa mình dối người! Bùi Nguyên Ca là người Huyên Huy cung, Triệu Lâm là tâm phúc của thái hậu bà, nếu hai người kia bị liên lụy vào cái chết của Triệu Tiệp Dư, làm sao thái hậu bà lại có thể kéo được hiềm nghi?

      Bùi Nguyên Ca chính là muốn mượn việc này châm ngòi quan hệ hoàng hậu và thái hậu, thấy mục đích sắp đạt tới, lại : "Mặc dù hoàng hậu nương nương ngờ vực vô căn cứ Triệu công công, ngoài ra, còn có người có thể chứng minh tiểu nữ trong sạch!"

      "Là ai?" Thái hậu vội hỏi tới.

      Bùi Nguyên Ca trầm tĩnh : "Cung nữ ma ma tại phòng bếp Hàn Lộ cung, các nàng có thể chứng minh tiểu nữ cũng chưa từng động tay chân ở trong yến ảnh kim sơ!"

      "Bùi tứ tiểu thư chẳng lẽ bản lĩnh nghèo nàn rồi? Mới vừa rồi Tịch Mai từng , lúc ấy người phòng bếp bị Bùi tứ tiểu thư ngươi sai khiến xoay quanh, mọi người đều tự có chuyện phải bận bịu, làm sao ở rảnh rỗi chú ý ngươi? Cho dù có, cũng có khả năng chú ý ngươi từ đầu đến cuối!" Hoàng hậu cười lạnh, khóe miệng cong lên chút ý cười, cho rằng sau khi bác bỏ Triệu Lâm, Bùi Nguyên Ca thể chứng minh mình trong sạch nữa, bởi vậy bối rối lúng túng.

      Bùi Nguyên Ca cũng để ý tới chút nào, cúi người : "Hoàng thượng, thái hậu nương nương, tiểu nữ thỉnh cầu tuyên triệu cung nữ ma ma của phòng bếp Hàn Lộ cung."

      Hoàng đế gật đầu, : "Tuyên!"

      Đồ ăn của Triệu Tiệp Dư xảy ra vấn đề, cho tới Triệu Tiệp Dư chết bất đắc kỳ tử, người phòng bếp sớm bị giam giữ lại, nghe được ý chỉ của hoàng đế, rất nhanh dẫn theo lại đây, hơn hai mươi người dồn ép quỳ đầy phòng, nghe được câu hỏi của hoàng đế quá trình Bùi Nguyên Ca làm yến ảnh kim sơ vào giữa trưa, mọi người nhất thời líu ríu kể lại bản thân biết chứng kiến.

      "Nô tỳ chỉ cùng Bùi tứ tiểu thư chọn nguyên liệu nấu ăn, sau khi chọn xong nguyên liệu nấu ăn, Bùi tứ tiểu thư hỏi nô tỳ đầu bếp nữ có đao công tốt nhất, nô tỳ bèn là đầu bếp nữ Trương, dẫn Bùi tứ tiểu thư tìm đầu bếp nữ Trương, chuyện còn lại nô tỳ biết."

      "Nô tỳ là đầu bếp nữ Trương, Bùi tứ tiểu thư đao công của nàng tốt, bảo nô tỳ hỗ trợ xắt món ăn. Sau khi xắt xong lại hỏi nô tỳ Triệu Tiệp Dư nương nương thích dạng canh gì. Nô tỳ chỉ tinh thông đao công, xưa nay Triệu Tiệp Dư nương nương khá là thích canh của đầu bếp nữ Tôn, sau đó nô tỳ dẫn Bùi tứ tiểu thư tìm được đầu bếp nữ Tôn, chuyện phía sau nô tỳ biết."

      "Nô tỳ là đầu bếp nữ Tôn..."

      ...

      Vừa mới lúc bắt đầu, mặt hoàng hậu còn mang theo tươi cười hả hê, căn cứ vào những đầu bếp nữ bẩm báo, hiển nhiên ai từ đầu tới đuôi đều theo Bùi Nguyên Ca, ở giữa luôn có khe hở để cho Bùi Nguyên Ca bỏ độc. Nhưng nghe chút, lại dần dần nhận thấy đúng, những đầu bếp nữ này quả thực ai từ đầu tới đuôi theo Bùi Nguyên Ca, nhưng bắt đầu từ khi Bùi Nguyên Ca rời khỏi tẩm điện, hỏi đường với cung nữ Hàn Lộ cung, cũng mời nàng dẫn mình đến phòng bếp , từ chọn nguyên liệu nấu ăn đến xắt đồ ăn, lại đến nấu hầm canh, hoà sốt, phối món ăn, mãi cho đến khi đưa yến ảnh kim sơ đến trước mặt Triệu Tiệp Dư, từng giai đoạn đều có người phòng bếp theo bên cạnh Bùi Nguyên Ca, hơn nữa đều là từ người trước dẫn Bùi Nguyên Ca đến trước mặt người kế tiếp, ở giữa vậy mà để lại chút khe hở.

      cách khác, tuy rằng có ai từ đầu tới đuôi nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, nhưng mà những người này liên tục đứng lên, từ đầu đến cuối lại cam đoan bên cạnh Bùi Nguyên Ca luôn có cung nữ ma ma của phòng bếp Hàn Lộ cung, chưa từng có lát rơi lại mình.

      Đây cũng phải trùng hợp, là Bùi Nguyên Ca cố ý, nàng vốn nhìn thấu tâm tư Triệu Tiệp Dư, có chuẩn bị mà đến!

      Hoàng hậu rốt cụôc nhận ra được thực này, vừa kinh hoảng lại tức giận.

      Quả thực, những thứ này cũng phải trùng hợp, mà là Bùi Nguyên Ca cố ý thiết kế và sắp xếp. Vào lúc Triệu Tiệp Dư và Tịch Mai đáp xướng, muốn nàng làm yến ảnh kim sơ cho Triệu Tiệp Dư, lại phái người theo giám thị, mà là tùy ý mình nàng đến phòng bếp , Bùi Nguyên Ca đoán được Triệu Tiệp Dư có ý tốt, rất có khả năng động tay chân ở trong thức ăn, mượn việc này để hãm hại nàng. Nếu là như thế, vậy Triệu Tiệp Dư nhất định nghĩ biện pháp quấy nhiễu phòng bếp , lẫn lộn tầm mắt mọi người, làm cho nàng có khe hở bỏ độc. Chờ để cho Triệu Tiệp Dư thiết kế, còn bằng chính nàng đến sắp xếp.

      Vì thế, nàng cố ý điều động cung nữ ma ma chung quanh phòng bếp , làm cho mỗi người phòng bếp luống cuống tay chân.

      Nhưng loại hỗn loạn này chỉ là mặt ngoài, Bùi Nguyên Ca rất cẩn thận dùng các loại lấy cớ, bảo đảm mỗi thời mỗi khắc bên cạnh nàng đều có cung nữ của phòng bếp Hàn Lộ cung, như vậy cho dù tương lai Triệu Tiệp Dư muốn giở khổ nhục kế, có những người của phòng bếp này làm chứng cho nàng, ít nhất có thể bảo đảm nàng bị Triệu Tiệp Dư đổ tội được. Nhưng mà, nghĩ tới là, Triệu Tiệp Dư lại bị độc chết, lên án ép người biến thành hoàng hậu, nhưng may mắn là, bố trí ban đầu của nàng vẫn có đất dụng võ như cũ.

      Bùi Nguyên Ca nhìn chăm chú hoàng hậu, lạnh nhạt : "Hoàng hậu nương nương, ngươi cũng cho rằng, cung nữ ma ma của phòng bếp Hàn Lộ cung cũng sớm bị tiểu nữ thu mua, lúc này cùng nhau giúp tiểu nữ che giấu chứ?"

      Đây đương nhiên có khả năng, nếu Bùi Nguyên Ca có thể thu mua toàn bộ những đầu bếp nữ này, sớm có thể lệnh các nàng động tay chân ở trong ẩm thực của Triệu Tiệp Dư, cần gì phải tự mình ra tay, biến thành tự mình đặt mình trong nơi hiềm nghi như vậy?

      Liễu quý phi trầm tư : "Nếu Bùi tứ tiểu thư chưa từng động tay chân ở trong ẩm thực, vậy độc lan..."

      "Tiểu nữ hầm yến ảnh kim sơ, từ ra đồ ăn đến Triệu Tiệp Dư ăn đều ở ngay dưới mắt tiểu nữ, có thể xác định sao. Trang@dđlqđ@bubble editor Nhưng mà sau khi Triệu Tiệp Dư dùng bữa, những đồ ăn này là do Tịch Mai nương thu dọn. Từ lúc Tịch Mai nương bưng đồ ăn dư , mãi cho tới bây giờ, ở giữa này cuối cùng xảy ra chuyện gì, tiểu nữ hoàn toàn biết!" Bùi Nguyên Ca hàm súc, nhưng dù là ai cũng có thể nghe ra ý của nàng là, sở dĩ trong thức ăn dư có độc lan, rất có thể là Tịch Mai bưng đồ ăn dư rồi bỏ ở trong thức ăn, mượn cơ hội vu tội nàng.

      Lại suy nghĩ, lỗ hổng trong lời của Tịch Mai trước đó, trong lúc nhất thời người ở trong này cũng đều trở nên có chút nghi ngờ, nhưng ra hơn phân nửa nghiêng về tin tưởng Bùi Nguyên Ca.

      "Đây cũng là kỳ lạ, nhiều người như vậy người tiếp người vừa vặn có thể nối liền lại toàn quá trình Bùi tứ tiểu thư đến phòng bếp hầm làm yến ảnh kim sơ, vào lúc này chứng minh Bùi tứ tiểu thư trong sạch. Chuyện như vậy thấy thế nào cũng giống như là trùng hợp nhỉ? Chẳng lẽ Bùi tứ tiểu thư sớm đoán trước được bị người nghi ngờ bỏ độc, cho nên sớm chuẩn bị sẵn sàng, để cho những người này làm chứng cho ngươi sao?" Đôi mắt hoàng hậu híp lại, khóe miệng tươi cười có chút cứng ngắc.

      Đây ràng là nhắc nhở mọi người, Bùi Nguyên Ca thiết kế như vậy là cố ý, nhưng ai có thể, ai làm loại chuyện này?

      Giải thích duy nhất chính là, Bùi Nguyên Ca sớm có dự mưu độc hại Triệu Tiệp Dư, vì phòng bị tương lai sau khi chuyện phát sinh thể tranh biện, cố ý làm nền tốt trước. Đây cũng là vô lực phản bác Bùi Nguyên Ca liệt kê ra nhân chứng, đổi chỗ từ hành vi cử chỉ kỳ lạ vào tay, dẫn dắt suy nghĩ của mọi người về nghi ngờ đối với Bùi Nguyên Ca.

      "Tiểu nữ cẩn thận từng bước, còn thường gặp được ngoài ý muốn, nếu lơ là chút, chẳng phải sớm chết có chỗ chôn sao?" Bùi Nguyên Ca hé miệng , "Về phần vì sao tiểu nữ phải làm như vậy, chẳng qua là vì câu tục ngữ, cẩn thận sử dụng thuyền muôn đời! Dạy bảo này vẫn là hoàng hậu nương nương dạy tiểu nữ, nếu trước đó có chuyện tình cờ gặp hoàng hậu nương nương trong ngự hoa viên, Triệu công công cũng liên tục theo ở bên cạnh tiểu nữ, chốc lát dám rời khỏi người!"

      Lời này nhất thời gợi lên trí nhớ mọi người, nhớ tới chuyện ngự hoa viên lần đó hoàng hậu cố ý điều Triệu Lâm , thiết kế Bùi Nguyên Ca.

      Nếu lúc ấy có Cửu điện hạ vừa vặn nghỉ tạm ở bên cạnh, hoàng thượng lại đến đúng lúc, vị Bùi tứ tiểu thư kiều nhát gan trước mắt này còn biết tại là kết cục gì? Cũng chính bởi vì như vậy, thái hậu mới lệnh Triệu Lâm theo Bùi Nguyên Ca, thể có chốc lát sơ sẩy, để tránh Bùi Nguyên Ca lại bị người thừa cơ.

      Ngẫm lại chuyện lần đó, lại nhìn hoàng hậu từng bước ép sát trước mắt, mọi người khỏi hoài nghi.

      Chẳng lẽ chuyện lần này lại là hoàng hậu hãm hại Bùi Nguyên Ca?

      Chương Văn Uyển thấy tình thế ổn, giọng lời mở miệng : "Như vậy lại đúng rồi, trong món ăn yến ảnh kim sơ dư nghiệm ra có độc lan, mà độc Triệu Tiệp Dư nương nương trúng cũng là độc lan. Nếu theo như lời Bùi tứ tiểu thư, độc lan trong thức ăn là Tịch Mai bỏ, vậy chỉ có thể vào sau khi Triệu Tiệp Dư dùng bữa. Đồ ăn dư dùng rồi, Triệu Tiệp dư đương nhiên có khả năng dùng nữa, vậy vì sao Triệu Tiệp Dư lại tự mình trúng độc lan, cho tới bị mất mạng chứ? Có thể thấy được độc dược này chắc chắn là thêm ở trong yến ảnh kim sơ vào trước khi Triệu Tiệp Dư dùng bữa. Nếu như thế, vậy người có khả năng ra tay nhất..."

      Nàng có tiếp tục hết, nhưng ý ngoài lời vô cùng ràng.

      Ở trứơc khi Triệu Tiệp Dư dùng bữa, vậy đồ ăn là qua Bùi Nguyên Ca hầm làm ra, người có khả năng bỏ độc nhất đương nhiên vẫn là Bùi Nguyên Ca!

      Bị nàng vừa phân tích như vậy, mọi người nhất thời trở nên có chút mơ hồ, quả thực, nếu Triệu Tiệp Dư trúng độc lan mà chết, phải là, độc dược là bỏ thêm vào bên trong thức ăn ở trước khi dùng bữa, vậy khả nghi nhất đương nhiên là Bùi Nguyên Ca nấu ăn... Nhưng mà, dựa theo tự thuật của cung nữ ma ma Hàn Lộ cung này, bên cạnh Bùi Nguyên Ca vẫn luôn có đám cung nữ ma ma của phòng bếp ở bên cạnh, hẳn là có cơ hội động tay chân đâu! Chẳng lẽ những cung nữ ma ma này cuối cùng vẫn còn có lúc sơ sẩy, bị Bùi Nguyên Ca chui cái sọt? Hay là lời Chương ngự nữ có sai lầm, Triệu Tiệp Dư cũng phải là trúng độc vì yến ảnh kim sơ, mà là có nguyên do khác?

      Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì chứ?

      Tình tiết vụ án dường như vốn ràng sáng tỏ, trải qua hoàng hậu và Bùi Nguyên Ca giằng co, với phân tích của Chương Văn Uyển, dường như lại càng ngày càng làm người ta mê mang, có manh mối ràng. Rốt cuộc Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình như thế nào? Rốt cuộc hung thủ lại là ai? Tần phi trầm ổn ở giữa còn tốt chút, những người trẻ tuổi kia thiếu kiên nhẫn, lúc này chỉ cảm thấy trong lòng giống như có trăm ngàn móng vuốt cào, hận thể lập tức đẩy ra sương mù trước mắt, biết ràng chuyện xảy ra.

      Rốt cụôc hỏi vấn đề này!

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười, trong lòng có dự tính.

      Ngay từ đầu, Triệu Tiệp Dư tính kế cũng rất dễ dàng đoán được, chỉ là vì ở Hàn Lộ cung, quanh mình đều là người Triệu Tiệp Dư, cần cẩn thận chút, dùng thủ thuật nho che mắt, Bùi Nguyên Ca cũng có để vào mắt. Dù rằng sau đó xảy ra ngoài ý muốn, Triệu Tiệp Dư lại chết bất đắc kỳ tử, Tịch Mai lại tự nhiên đâm ngang, lao tới lên án là nàng độc chết Triệu Tiệp Dư, Bùi Nguyên Ca cũng để ý, bởi vì ngay từ đầu nàng hiểu thực, có thể rửa hoàn toàn hiềm nghi bỏ độc ở trong yến ảnh kim sơ của nàng, bởi vậy thậm chí nànghoàntoàn lo lắng suy đoán kết cục này.

      Về phần biện giải này, ở mặt ngoài dường như là biện bạch cho mình, nhưng mục đích , lại vẫn ung dung thản nhiên châm ngòi quan hệ giữa hoàng hậu và thái hậu, nhất là muốn dao động tâm tư thái hậu bảo vệ hoàng hậu. 0di33xn0dafnl330fys0doon Thái hậu dao động càng kịch liệt, chờ lát nếu có thể chỉ chứng việc này là hoàng hậu gây nên, hoàng hậu bị cắt giảm quyền lợi có khả năng càng lớn, cuối cùng có thể lần lật đổ hoàng hậu!

      Bùi Nguyên Ca muốn tung ra đòn sát thủ này, bỗng nhiên ngoài cửa truyền đến tiếng thái giám thông báo.

      "Hoàng thượng, Cửu điện hạ cầu kiến, là có chuyện quan trọng muốn bẩm tấu hoàng thượng, có thể có liên quan tới cái chết của Triệu Tiệp Dư!"


      Hì hì Mặc Mặc lên sàn tung bông tung hoa nào.

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương147.Phá bẫy, chân tướng năm đó! ()
      Editor: trang bubble ^^

      Vũ Hoằng Mặc? Làm sao có thể xuất vào lúc này? Lại làm sao có thể dính dáng quan hệ đến cái chết của Triệu Tiệp Dư? Bùi Nguyên Ca nhìn chăm chú và mọi người khó hiểu cùng nhìn lại tới phía cửa.

      Sắp tới hoàng hôn, ánh sáng dần dần tối tăm, bao phủ hết thảy vạn vật ở bên trong vùng u sa sút. Nhưng mà, vào khoảnh khắc Vũ Hoằng Mặc vào đó, tình hình đột nhiên như sốc bêntai. Hồng y phóng túng, dung mạo tuyệt mỹ giống như ánh sáng mặt trời nháy mắt đốt sáng lên đôi mắt mọi người, ngay cả điện các vàng son lộng lẫy, ánh sáng rực rỡ sáng lạn này đều như bị đè ép xuống, trong nháy mắt sóng mắt dồn dập, óng ánh như đá quý bảy màu. Tất cả mọi người ngồi đây phải lần đầu tiên gặp Vũ Hoằng Mặc, nhưng mỗi lần gặp vẫn đều nhịn được kinh diễm vì vẻ ngoài của .

      Cho dù là ở hoàng cung mỹ nhân như mây, cũng khó thấy mỹ mạo hết sức rực rỡ như vậy.

      Có được vẻ ngoài kinh người như vậy, khó trách lúc trước Vương mỹ nhân có thể sủng nhất hậu cung. Chỉ tiếc... Liễu quý phi lắc đầu, khe khẽ thở dài.

      Vào tẩm điện, Vũ Hoằng Mặc liếc mắt cái thấy Bùi Nguyên Ca trong đám người, thấy vẻ mặt thanh lệ của nàng hoàn toàn trầm tĩnh, lúc này mới yên lòng, thoáng lướt qua Bùi Nguyên Ca, nhìn mọi người chung quanh, thế này mới phất quần áo làm lễ, lập tức : "Phụ hoàng, nghe Triệu Tiệp Dư may chết bất đắc kỳ tử, nhi thần mạo muội, xin hỏi Triệu Tiệp Dư có phải là trúng độc lan mà bỏ mình hay ?"

      Hoàng đế khẽ nhíu mày: "Làm sao mà ngươi biết?"

      "Nếu là như thế, bây giờ thần đến đúng rồi!" Vũ Hoằng Mặc thở ra, khom người : "Hôm nay nhi thần hồi cung, tiến vào từ Bắc Chiếu môn, vừa vặn gặp phải cố. Có thái giám chọn mua mượn cớ thuận tiện ra vào cung đình, mình bí mật mang theo vật phẩm trong cung xuất cung bán thành tiền, lại mình mang đồ ngoài cung vào cung đình, vụng trộm trao nhận lẫn nhau, mưu cầu món lãi kếch sù từ giữa, bị thị vệ Bắc Chiếu môn tóm gọn, người tang vật đều lấy được. Vốn việc này tự do Ngự Ti giám xử lý, nhi thần nên nhúng tay, ai biết hộ vệ Bắc Chiếu môn lại lục soát ra bao phấn độc lan từ người thái giám này."

      "Phấn độc lan?" Vẻ mặt hoàng đế khẽ thay đổi, vầng trán nhíu chặt, "Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

      Hiển nhiên Bùi Nguyên Ca và hoàng hậu giằng co chưa xong, bố cục như sương mù, khi mọi người cảm thấy khó phân biệt nan giải, Vũ Hoằng Mặc đột nhiên mang đến tin tức như vậy, dường như trận gió, gạt mây tan sương, mơ hồ lộ ra góc chân tướng. Nếu Cửu điện hạ đến bẩm báo, chắc tra ra manh mối, có lẽ có thể cởi bỏ bí Triệu Tiệp Dư bỏ mình. Nghĩ, tất cả mọi người nghiêm túc nín thở, chờ Vũ Hoằng Mặc bẩm báo kế tiếp.

      "Theo thái giám chọn mua kia khai nhận, bao phấn độc lan này là lần trước mua hàng từ ngoài cung cho vị quý nhân trong cung, bởi vì lúc ấy mua số lượng nhiều, quý nhân kia chỉ lấy phần, vốn dặn dò tiêu hủy phấn độc lan còn lại. Ai biết thái giám này tham tài, nghĩ giá tiền phấn độc lan ở ngoài cung khá cao, muốn bí mật mang theo ra ngoài bán thành tiền, ngờ lại bị tóm gáy. Bởi vì dính dáng tới độc dược, lại là chuyện liên quan quý nhân, thị vệ đại nội và Ngự Ti giám dám tự tiện quyết định, do nhi thần ở bên cạnh thấy chuyện xảy ra, bèn van xin nhi thần cùng đến bẩm tấu phụ hoàng, thuận tiện làm chứng cho chuyện này." Vũ Hoằng Mặc trầm giọng bẩm tấu .

      Trong phòng nhất thời rơi vào vùng yên tĩnh, kim rơi cũng có thể nghe.

      Tất cả mọi người hiểu được ý của , quý nhân trong cung đương nhiên là chỉ phi tần hoàng đế. Có phi tần lặng lẽ tìm ra phấn độc lan từ ngoài cung, tay cầm độc dược hiển nhiên là lòng dạ khó lường. Hơn nữa phi tần gần gũi với hoàng đế, nếu tuỳ thời lấy độc dược để mưu hại hoàng đế, vậy coi như là bị tội danh xét nhà diệt tổ! Nếu thực làm ầm ĩ ra hành vi phạm tội ngập trời như vậy, dù là thị vệ đại nội hay là Ngự Ti giám cũng có khả năng đảm nhận được nổi, mắt thấy bên cạnh có vị hoàng tử, bèn thuận thế kéo xuống nước.

      Có phi tần tìm ra phấn độc lan từ ngoài cung, Triệu Tiệp Dư lại thân trúng độc lan bỏ mình, hiển nhiên ý kiến tám phần nàng ta chính là người mưu hại Triệu Tiệp Dư.

      Rốt cuộc người này là ai?

      Gần như trong lòng mọi người đều có nghi vấn như vậy, thái hậu bật thốt lên : "Vị quý nhân kia là ai?"

      "Là Lý mỹ nhân Nguyệt Liên cung!" Vũ Hoằng Mặc trầm giọng .

      Đáp án này vừa ra, nhất thời gây nên đợt thanh kinh ngạc nghi ngờ, hiển nhiên đáp án này rất làm mọi người bất ngờ. Triệu Tiệp Dư vinh sủng quá mức, làm người kiêu ngạo, gây thù hằn vô số ở trong cung, bị người ghen ghét thậm chí ám hại cũng ngạc nhiên. Nhưng xảy ra chuyện tất có nguyên nhân, nếu là hoàng hậu, Liễu quý phi thậm chí sủng phi khác gây nên, vậy hợp lẽ, bởi vì Triệu Tiệp Dư cản đường các nàng, lại ỷ vào có bầu muốn chèn ép đến đầu những người này. Nhưng Lý mỹ nhân khác, nàng sớm thất sủng, những năm gần đây giống như người hình ở trong cung, cho dù mưu hại Triệu Tiệp Dư, có thể có chỗ tốt gì đối với nàng?

      Thậm chí có vài phi tần vào cung thời gian ngắn, căn bản biết vị Lý mỹ nhân này là thần thánh phương nào, sau khi giọng hỏi người bên người, cũng là ồ lên đám.

      Người này hề xung đột ích lợi với Triệu Tiệp Dư, làm sao lại có thể độc hại Triệu Tiệp Dư?

      " tới đây, nhi thần còn muốn thỉnh tội với phụ hoàng!" Mặt mày Vũ Hoằng Mặc khẽ nghiêm lại, : "Sau khi nhi thần nghe việc này, lập tức dẫn thái giám chọn mua và thị vệ Bắc Chiếu môn đến bẩm báo phụ hoàng, nửa đường nhận được tin tức, nghe Triệu Tiệp Dư chết bất đắc kỳ tử, hình như là trúng độc bỏ mình. Nhi thần bèn ngông cuồng suy đoán, có lẽ ở giữa này có quan hệ, bởi vậy lệnh thị vệ Bắc Chiếu môn đến Nguyệt Liên cung trước bắt đầu trông giữ Lý mỹ nhân, để tránh khỏi gặp trở ngại. Có chỗ vượt quá, kính xin phụ hoàng thứ tội!"

      Lý mỹ nhân sớm thất sủng, lại có thế lực gì, tại lại dính líu đến mưu hại sủng tần Triệu Tiệp Dư, hoàng đế đương nhiên vì việc này trách cứ Vũ Hoằng Mặc, bèn ngay: " ngại, trẫm thứ ngươi vô tội. Người Lý mỹ nhân đâu?"

      "Dựa theo hành trình bước chân thị vệ đại nội, lúc này có thể trở về phục lệnh!" Vũ Hoằng Mặc đáp.

      Lời còn chưa dứt, bên ngoài truyền đến tiếng thông báo. Ngay sau đó, người trung niên thân giáp trụ đến gần, quỳ xuống đất : "Khởi bẩm hoàng thượng, ty chức phụng danh nghĩa Cửu điện hạ đến Nguyệt Liên cung, vừa vặn bắt được thái giám lén lút, sau khi điều tra phát chính là Lý mỹ nhân ăn mặc cải trang mà thành, biết ý muốn như thế nào. Ty chức dẫn người đến, nay ở ngoài điện chờ ý chỉ, chờ hoàng thượng xử lý."

      Vẻ mặt hoàng đế trầm, giọng lạnh lùng : "Dẫn nàng ta vào!"

      Bị dẫn vào, Lý mỹ nhân còn mặc trang phục tiểu thái giám, tóc tai bù xù, chật vật chịu nổi. mặt vốn coi như xinh đẹp tuyệt trần, tại tất cả đều là hoảng hốt lo sợ, thấy sắc mặt hoàng đế xanh mét, ánh mắt lạnh như băng, nhìn lại Triệu Tiệp Dư nhúc nhích trong màn giường phía trước, càng sợ tới mức cả người xụi lơ, đợi câu hỏi của người khác nằm sấp xuống ngừng dập đầu, khóc kể : "Hoàng thượng minh giám, thiếp thân tuyệt đối có ý mưu hại Triệu Tiệp Dư! Triệu Tiệp Dư nương nương được thánh sủng, thiếp thân chính là có trăm lá gan, cũng dám mưu hại nàng ấy, việc này chính là trùng hợp, là ngoài ý muốn, là... Thiếp thân bị oan!"

      xong, lên tiếng khóc rống, nước mắt ròng ròng.

      "Bị oan? Triệu Tiệp Dư trúng độc lan mà chết, thái giám chọn mua lại từng đặt mua phấn độc lan cho ngươi, ngươi muốn giải thích như thế nào? Cuối cùng là vì sao ngươi phải mưu hại Triệu Tiệp Dư, còn ?" Hoàng đế vốn còn muốn hỏi chút chuyện phấn độc lan, thấy Lý mỹ nhân như vậy, chỉ biết lời thái giám chọn mua kia sai, lúc này lớn tiếng quát hỏi.

      "Hoàng thượng, thiếp thân bị oan. Thiếp thân quả thực nhờ người mua phấn độc lan từ ngoài cung, nhưng mà, phấn độc lan này là... Là Triệu Tiệp Dư ký gửi thiếp thân mua, thiếp thân giao toàn bộ cho Triệu Tiệp Dư. Thiếp thân có mưu hại Triệu Tiệp Dư!" Lý mỹ nhân hô to bị oan.

      " hươu vượn, làm sao Triệu Tiệp Dư có thể ngờ ngươi mua phấn độc lan? Chẳng lẽ nàng muốn tự mình độc chết mình sao?" Hoàng đế hiển nhiên tin.

      Chuyện tới nay, thái giám chọn mua khai ra nàng, thể lại thế từ xạo, nếu càng dễ làm người hoài nghi, ngược lại nàng ngồi vững tội danh mưu hại Triệu Tiệp Dư rồi, chẳng bằng thực, có lẽ còn có chút hy vọng sống. Lý mỹ nhân suy nghĩ, bèn thấp giọng lại chuyện xảy ra: "Chuyện là như vậy, thiếp thân ở Nguyệt Liên cung bao lâu, vắng vẻ bùôn tẻ, trong lòng cam lòng, nhắm như leo lên Triệu Tiệp Dư, có lẽ có thể có tương lai tốt. Nhưng mà, Triệu Tiệp Dư vinh sủng hưng thịnh, làm sao có thể nhìn vào mắt nhân vật như thiếp thân, cho dù thiếp thân muốn lao vào được, Triệu Tiệp Dư cũng để ý tới. Sau đó, Triệu Tiệp Dư và Bùi tứ tiểu thư..."

      tới đây, Lý mỹ nhân lén lút liếc nhìn Bùi Nguyên Ca, lúc này mới tiếp tục .

      "Thiếp thân thấy Triệu Tiệp Dư hận thấu xương Bùi tứ tiểu thư, chỉ ở Huyên Huy trong cung, có thái hậu che chở Bùi tứ tiểu thư, bằng dụ nàng đến Hàn Lộ cung đổ tội hãm hại. Thiếp thân ra chủ ý cho Triệu Tiệp Dư, bảo nàng làm bộ tốt với Bùi tứ tiểu thư, làm cho mọi người đều biết, đợi đến lúc người khác đều tin tưởng nàng có địch ý với Bùi tứ tiểu thư, bèn nghĩ biện pháp năn nỉ Bùi tứ tiểu thư nấu ăn cho nàng, sau đó gian lận ở trong đồ ăn thừa. Tiếp theo sau, Triệu Tiệp Dư lại ăn vào phân lượng độc dược tính tốt, làm trong mạch tượng xuất dấu hiệu trúng độc, nhưng trí mạng, ngay sau đó làm nổi lên ầm ĩ, Bùi tứ tiểu thư hạ độc ở trong đồ ăn, ý đồ mưu hại Triệu Tiệp Dư với long duệ. Đến lúc đó nhân chứng vật chứng đều đủ, dù như thế nào Bùi tứ tiểu thư cũng có khả năng thoát tội, có thể trừ bỏ họa lớn trong lòng này!"

      Lời vừa ra, sắc mặt thái hậu và hoàng hậu đồng thời biến đổi nhanh.

      "Triệu Tiệp Dư nghe xong chủ ý của thiếp thân, vô cùng vui sướng, bèn thưởng ngay tại chỗ cho thiếp thân rất nhiều thứ, lại sau khi hứa hẹn chuyện thành công, dời cung điện thiếp thân đến Hàn Lộ cung, phối hợp nhiều hơn với thiếp thân. Nhưng hậu cung giám thị cực kỳ nghiêm khắc đối với dược liệu, hoàn toàn tìm được độc dược, tuy rằng Triệu Tiệp Dư được sủng ái, nhưng ở trong cung căn cơ còn thấp, cũng thể tùy ý phái người xuất cung. Thiếp thân là lấy lòng Triệu Tiệp Dư, bèn biết thái giám chọn mua, có thể xuất cung đặt mua phấn độc lan, lấy cái này để hãm hại Bùi tứ tiểu thư!" tới đây, Lý mỹ nhân đột nhiên ngẩng đầu, trong đôi mắt tràn ngập khẩn cầu và sợ hãi, khàn lên , "Hoàng thượng, thiếp thân chỉ là phụng danh nghĩa Triệu Tiệp Dư mua phấn độc lan, muốn giúp Triệu Tiệp Dư hãm hại Bùi tứ tiểu thư. Đây chỉ là màn khổ nhục kế, thiếp thân có độc hại Triệu Tiệp Dư, lại , thiếp thân là cầu phú quý, hại chết Triệu Tiệp Dư lại có chỗ tốt gì với thiếp thân? Kính xin hoàng thượng minh giám!"

      xong, cúi người xuống, ngừng dập đầu, trán rất nhanh nổi lên bầm tím.

      Sau khi nghe được tin tức Triệu Tiệp Dư chết bất đắc kỳ tử, Lý mỹ nhân sớm sợ tới mức hoang mang hốt hoảng, nàng chỉ là giúp Triệu Tiệp Dư ra chủ ý diễn màn khổ nhục kế, thế nào cũng ngờ được là Triệu Tiệp Dư chết. Chuyện nàng ra chủ ý, chỉ Triệu Tiệp Dư biết, cung nữ bên cạnh Triệu Tiệp Dư cũng biết, nếu bị tố giác truy cứu lên, khó thoát khỏi hiềm nghi. Bởi vậy thay đổi quần áo tiểu thái giám, muốn vụng trộm lại đây tìm hiểu tiến triển tình, ngờ bị thị vệ đại nội tóm gáy, càng ngờ, thái giám chọn mua lại cũng bị bắt được, khai ra nàng, bởi vậy sớm mất hết can đảm, thấy hoàng thượng bèn thẳng chuyện xảy ra, chỉ cầu có thể cứu mạng.

      Lý mỹ nhân này rất nhát gan sợ phiền phức rồi, ràng lại ra tất cả chuyện như vậy!

      Trong lòng hoàng hậu thầm hận, nhịn được mở miệng : "Lời Lý mỹ nhân nhìn như hợp lý, kì thực vớ vẩn, nếu việc này chính là Triệu Tiệp Dư bố trí khổ nhục kế, làm sao Triệu Tiệp Dư lại có thể trúng độc bỏ mình? Trang #ddlqd# bubble Tất nhiên là Lý mỹ nhân thiết kế mưu hại Triệu Tiệp Dư. Mà xưa nay Lý mỹ nhân yên lặng ở trong cung đình, oán thù với Triệu Tiệp Dư, lần hạ độc thủ này tám phần là có người sai khiến ở sau màn, kính xin hoàng thượng minh giám, đừng để cho Triệu Tiệp Dư muội muội hàm oan ."

      "Lời ấy của hoàng hậu sai rồi! Lời Lý mỹ nhân phù hợp với tình hình trước mắt, cũng sai lầm, ai gia cũng cho rằng lời của nàng ta là lời . Việc này vốn chính là Triệu Tiệp Dư muốn hãm hại nha đầu Nguyên Ca, lại ma xui quỷ khiến ngược lại hại mình, thế này mới gọi là thiện ác có báo, thiên lý ràng!" Thái hậu thản nhiên , khó khăn bắt lấy cơ hội rửa sạch hiềm nghi của Bùi Nguyên Ca, làm sao bà lại có thể cho phép hoàng hậu lại hắt nước dơ đến người Bùi Nguyên Ca?

      "Lời Lý mỹ nhân quả thực phù hợp với tình hình trước mắt, nhưng chính là quá phù hợp, lại như là có người cố ý sắp xếp ra, cố ý vạch trần vào thời điểm này, che giấu cho Bùi Nguyên Ca!" Hoàng hậu oán hận , liếc nhìn Liễu quý phi dịu dàng trầm mặc với Vũ Hoằng Mặc dung nhan tuyệt mỹ. Thời cơ Vũ Hoằng Mặc xuất vừa vặn, hoàn toàn thuận tiện rửa oan khuất cho Bùi Nguyên Ca, thấy thế nào cũng giống như là trùng hợp.

      Chẳng lẽ ngay cả Liễu quý phi cũng liên hợp lại với Bùi Nguyên Ca?

      "Hoàng hậu, ngươi là Lý mỹ nhân này là ai gia sắp xếp, cố ý vội tới gánh tội thay nha đầu Nguyên Ca sao?" Thái hậu trầm mặt , vẻ mặt cực kỳ khó coi.

      Hoàng hậu vốn là chỉ Liễu quý phi và Vũ Hoằng Mặc, ngờ thái hậu lại xếp vào người mình, khỏi ngẩn ra.

      "Thái hậu nương nương và hoàng hậu nương nương bình tĩnh chút chớ nóng, chỗ tiểu nữ lại có phương pháp, có lẽ có thể nghiệm chứng lời Lý mỹ nhân hay là giả." Nghe thấy thái hậu lại hiểu lầm hoàng hậu đến mức độ này, Bùi Nguyên Ca biết trải qua chuyện vừa rồi, bất mãn và kiêng kị của thái hậu đối với hoàng hậu đến cấp độ mới, mới có thể mẫn cảm như vậy, làm sao chịu cho hoàng hậu cơ hội để nàng ta biện bạch, lúc này bước ra khỏi hàng .

      Hoàng đế : "!"

      "Căn cứ lời thái giám chọn mua và Lý mỹ nhân , phấn độc lan này là từ thái giám chọn mua đặt mua, giao phần do Lý mỹ nhân, còn lại vẫn ở lại trong tay thái giám chọn mua. Như vậy, thái giám chọn mua tất nhiên ràng phân lượng phấn độc lan mà Lý mỹ nhân lấy ." Bùi Nguyên Ca phân tích, êm tai tới, "Sau khi thêm bột thuốc vào đồ ăn thừa, Triệu Tiệp Dư đương nhiên có khả năng dùng nữa, cũng phân lượng phấn độc lan trong thức ăn thừa cũng chút thay đổi, bây giờ thái y ở đây, do thái y kiểm nghiệm ràng phân lượng phấn độc lan trong thức ăn thừa, lại so sánh với phân lượng phấn độc lan của thái giám chọn mua giao cho Lý mỹ nhân, biết phân lượng phấn độc lan còn lại do Triệu Tiệp Dư ăn, nếu phân lượng đủ trí mạng, có thể chứng minh lời Lý mỹ nhân sai."

      Nghe được chút hy vọng sống từ lời xuôi tai của Bùi Nguyên Ca, Lý mỹ nhân vội giãy dụa : "Hoàng thượng, thiếp thân lấy được phấn độc lan từ chỗ thái giám chọn mua, chỉ là vì giúp Triệu Tiệp Dư hãm hại Bùi tứ tiểu thư, cộng lại chừng chín tiền. Dựa theo thiếp thân bàn bạc với Triệu Tiệp Dư, hẳn là bỏ tám tiền rưỡi vào bên trong thức ăn, Triệu Tiệp Dư ăn phân lượng nửa tiền. Thái y chắc là biết dược tính độc lan, chỉ ăn nửa tiền có dấu hiệu trúng độc, nhưng chỉ cần chạy chữa đúng lúc, cũng có trở ngại! Triệu Tiệp Dư cũng phải là người ngu dốt, tự nhiên cũng biết điểm ấy mới có thể nhận đề nghị của thiếp thân."

      "Thái y, kiểm nghiệm theo lời Bùi tứ tiểu thư !" Hoàng đế ra lệnh.

      Trong lòng thái y yên, lấy đồ ăn thừa ra tiến hành nghiệm chứng, cuối cùng giọng bẩm tấu : "Hoàng thượng, phân lượng phấn độc lan có trong thức ăn thừa quả thực ở khoảng tám tiền, khác biệt vượt qua tiền. Mà đúng như lời Lý mỹ nhân , phân lượng phấn độc lan nửa tiền thậm chí tiền làm người xuất dấu hiệu trúng độc, nhưng trí mạng."

      Ngay sau đó, hoàng đế lại sai người áp giải thái giám chọn mua lên, tiến hành thẩm vấn.

      Lời chứng của Thái giám chọn mua cũng ăn khớp với Lý mỹ nhân, chứng phân lượng phấn độc lan giao cho Lý mỹ nhân đúng là chín tiền. Nay khoảng tám tiền đều ở trong thức ăn thừa, vậy còn lại phân lượng Triệu Tiệp Dư ăn, nhiều nhất cũng chỉ có tiền, mà tiền tuyệt đối có khả năng trí mạng. Lời chứng ba bên tăng thêm nghiệm chứng, đúng là chứng minh lời Lý mỹ nhân sai, phấn độc lan vốn là nàng và Triệu Tiệp Dư hợp mưu làm ra khổ nhục kế, cố ý dùng để hãm hại Bùi Nguyên Ca.

      Nhưng vấn đề tại là, nếu đây là màn khổ nhục kế, vậy vì sao Triệu Tiệp Dư lại trúng độc bỏ mình?

      Lúc mọi người nghĩ mãi mà ra, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên : "Nếu lời Lý mỹ nhân , Triệu Tiệp Dư hẳn là chỉ ăn vào phân lượng nửa tiền, đủ trí mạng. Chẳng lẽ ..." xong, bỗng nhiên chuyển ánh mắt tới thái y, ánh mắt đẹp thông minh chăm chú, lóe ra tia tối đen sâu kín, "Thái y, Triệu Tiệp Dư là trúng độc lan mà chết sao? Ngươi xác định có làm sai chứ?"

      Hoàng đế đột nhiên chấn động, ánh mắt như điện, lạnh lùng nhìn chằm chằm thái y, quát: "Thái y!"

      Bắt đầu từ khi nghe được Lý mỹ nhân khai ra, vẻ mặt thái y trở nên có chút bối rối, mồ hôi trán chảy ròng ròng, lúc này thấy Bùi Nguyên Ca và hoàng đế đều nhắm manh mối vào ngay , trong lòng sợ hãi, bỗng nhiên quỳ rạp xuống đất, ngừng dập đầu : "Hoàng thượng tha mạng, hoàng thượng tha mạng! Ty chức dám giấu diếm nữa, trong miệng mũi Triệu Tiệp Dư quả thực có mùi hoa lan nhàn nhạt, là dấu hiệu trúng độc lan. Nhưng mà mùi rất đạm bạc, phân lượng rất , chắc là có khả năng trí mạng. Hơn nữa, thân người trúng độc lan tất nhiên thất khiếu chảy máu, sắc mặt xanh trắng, rất phù hợp với bệnh trạng lúc này của Triệu Tiệp Dư! Ty chức... Ty chức... ."

      dám thêm gì nữa, chỉ là ngừng dập đầu.

      Từ lúc ban đầu để điều tra nguyên nhân cái chết của Triệu Tiệp Dư, thái y nhận thấy, tình huống Triệu Tiệp Dư tất nhiên là trúng độc bỏ mình, nhưng sắc mặt người trúng độc nhiều ra loại màu xanh tím đen khác, làn da, nhất là màu sắc đầu ngón tay đầu lưỡi càng thêm ràng, nhưng sắc mặt Triệu Tiệp Dư vẫn cứ hồng nhuận, màu da trắng ngấy, chẳng những có chút khác thường, thậm chí càng có vẻ mỹ mạo thịnh hoa so với lúc còn sống, trông rất sống động.

      Độc kỳ lạ như vậy, thái y căn bản chưa từng nghe thấy.

      Nhưng Triệu Tiệp Dư là phi tần hoàng thượng sủng ái nhất, lại có mang long duệ, nay bị người độc hại, có thể tưởng tượng được tức giận của hoàng thượng. thân là thái y, nếu ngay cả thân thể Triệu Tiệp Dư trúng độc gì cũng điều tra được, khẳng định bị xem như rác rưởi, nếu dưới cơn tức giận của hoàng thượng, giận chó đánh mèo đến người thái y như , "Thẻ giết" chém đầu cũng phải có khả năng! Vừa vặn trong miệng mũi Triệu Tiệp Dư có mùi hoa lan thơm ngát nhàn nhạt, ràng là trúng phấn độc lan, thái y bèn ôm tâm lý may mắn, đỗ lỗi nguyên nhân Triệu Tiệp Dư chết đến độc lan.

      Tuy rằng biết tám phần là Bùi tứ tiểu thư bị oan, trong lòng thái y có chút áy náy, nhưng tánh mạng mình quan trọng hơn.

      Vốn chuyện phát triển coi như thuận lợi, hoàng hậu và Bùi tứ tiểu thư giằng co lại giằng co, nhưng ai cũng có lòng nghi ngờ đến nguyên nhân Triệu Tiệp Dư chết, thái y vốn cho rằng có thể lừa dối qua như vậy, ai biết nửa đường giết ra Cửu điện hạ, dẫn theo Lý mỹ nhân đến, vạch trần chân tướng phấn độc lan, mà Bùi tứ tiểu thư và hoàng thượng lại là thay đổi tâm niệm nhanh bắt đầu nghi ngờ độc lan. Việc này chỉ cần tùy tiện tuyên thái y đến là có thể chẩn đoán ra, vị thái y này cũng dám giấu diếm nữa, chỉ có thể ra chân tướng.

      Tuy rằng cũng chưa ra tâm tư của mình, nhưng ở đây đều là người tinh, ai nhìn ra được suy nghĩ trong lòng ?

      Bùi Nguyên Ca cười nhàn nhạt, tình trạng Triệu Tiệp Dư chết khác biệt quá lớn với độc lan phát tác, vừa mới thấy thi thể Triệu Tiệp Dư, Tử Uyển phát đúng, lén lút cho nàng. Cho nên, lúc Tịch Mai và hoàng hậu hùng hổ doạ người, cứng rắn muốn đổ tội cái chết của Triệu Tiệp Dư đến người nàng, Bùi Nguyên Ca có chút bối rối, bởi vì nàng nắm tấm át chủ bài này, chỉ cần vạch trần có thể chuyển bại thành thắng.

      Thái hậu cũng là thầm hận với thái y này, nhưng trước mắt cái chết của Triệu Tiệp Dư quan trọng hơn, bèn hỏi: "Ai gia lại hỏi ngươi, cuối cùng vì sao Triệu Tiệp Dư chết?"

      "Hồi thái hậu nương nương, Triệu Tiệp Dư chắc chắn là trúng độc bỏ mình thể nghi ngờ, chỉ là... Ty chức ngu dốt, *d&d#l@q^d<.com> biết cuối cùng là loại độc nào khiến Triệu Tiệp Dư bỏ mình. Ty chức đáng chết, bị chức đáng chết!" Thái y dám che dấu bất lực của mình nữa, chỉ liều mạng dập đầu.

      Hoàng đế cười lạnh, vẻ mặt càng ngày càng trở nên khó coi, gật đầu chậm rãi : "Tốt! Tốt!"

      Tiếng u lạnh lẽo kia, thái y nghe được nổi da gà cả người, ý lạnh trong lòng như ung nhọt tận xương, dù như thế nào cũng tản được. có khả năng thể tra ra nguyên nhân Triệu Tiệp Dư chết, giấu diếm chân tướng dối mọi người, khiến Bùi tứ tiểu thư bị oan khuất, tại chân tướng vạch trần, mệnh sắp tám chín phần mười... Mồ hôi sớm ướt sũng quần áo, nằm ở đất cũng dám làm cử động nào.

      "Là mỹ nhân xu!" Hoàng hậu đột nhiên mở miệng , "Thái y, ngươi có thể từng nghe loại độc dược mỹ nhân xu này?"

      Mỹ nhân xu? Tên này dường như có chút quen tai... Thái y suy tư, bỗng nhiên đoạn văn nhanh như tia chớp xẹt qua trong óc, bật thốt lên : "Theo như lời hoàng hậu nương nương, chẳng lẽ là kỳ độc mai diễm mộc ghi lại trong sách cổ? Theo sách thuốc ghi lại, loại độc dược này vô sắc vô vị, cũng là kịch độc tận xương, có kỳ quái khác đó là độc này vô dụng với phái nam, có chút độc tính, nhưng nếu phái nữ ăn chắc chắn phải chết, chết rồi thi thể mục nát, mặt mày như sống, vì thế gọi là mỹ nhân xu. sai, sau khi khí sắc Triệu Tiệp Dư nương nương hồng nhuận, giống như khi còn sống, nhất định là mỹ nhân xu!"

      Như là bắt được cây gỗ nổi cứu sống ở trong biển chết mờ mịt, thái y vội vàng .

      Trán thái hậu nhíu chặt, nhíu mày : "Làm sao hoàng hậu lại biết là mỹ nhân xu?" Giọng điệu trong lời tràn ngập ý nghi ngờ.

      "Việc này thần thiếp vốn cũng muốn lộ ra, nhưng cho tới bây giờ, thần thiếp thể . Mới vừa rồi Bùi Nguyên Ca nghi ngờ thần thiếp, vì sao thần thiếp vừa thấy bộ dáng Triệu Tiệp Dư muội muội, biết nàng là bị người độc hại, biết trước, làm người ta nghi ngờ. Xác thực, trước khi thần thiếp đến Hàn Lộ cung, đoán được Triệu Tiệp Dư muội muội có thể bị giết hại, cho nên vào lúc thấy bộ dáng Tịch Mai Tịch Tuyết, đương nhiên cho rằng Triệu Tiệp Dư muội muội bị người mưu hại. Nhưng sở dĩ thần thiếp biết, cũng phải bởi vì thần thiếp là người mưu hại Triệu Tiệp Dư muội muội, mà là bởi vì —— "

      tới đây, hoàng hậu bỗng nhiên ngừng miệng, vốn nghĩ nếu Lý mỹ nhân và Triệu Tiệp Dư mưu tính kín đáo có thể làm cho Bùi Nguyên Ca vào tội, ngờ hai người kia đều là đồ ngu ngốc, bên trong mưu tính lại có nhiều sơ hở như vậy, dễ dàng để cho Bùi Nguyên Ca phá giải. Cũng may nàng vốn hy vọng nhiều vào hai vật hi sinh này có thể thành công, mặt khác sắp xếp có chiêu sau, mới đến nổi để Bùi Nguyên Ca chạy thoát như vậy.

      Hoàng hậu cố định Bùi Nguyên Ca gắt gao, đột nhiên cất giọng : "Ngọc Thanh, vào !"

      Theo dặn dò của nàng, cung nữ mặc bộ màu phấn hồng thêu hoa dâm bụt dịu dàng vào điện, mi thanh mục tú, chỉ là dám nhìn sang bên phía thái hậu, dịu dàng cúi người với mọi người: "Nô tỳ Ngọc Thanh, gặp qua hoàng thượng cùng với các vị nương nương!"

      "Ngọc Thanh, sao ngươi lại ở chỗ này?" Thái hậu nghẹn ngào la lên, mơ hồ hiểu được cái gì.

      Hoàng hậu để ý tới thái hậu chất vấn, tự ý : "Ngọc Thanh, tại hoàng thượng ở đây, ngươi cứ ra toàn bộ chi tiết chuyện mà ngươi chứng kiến. Ngươi đừng sợ, Bùi Nguyên Ca mưu hại Triệu Tiệp Dư, vốn là tội chết, hoàng thượng tất nhiên phán đoán suy luận sai lầm nặng nề, bản cung cũng làm chủ cho ngươi, tuyệt đối để ngươi bởi vậy mà có tổn thương. Ngươi chỉ đảm bảo chuyện theo tình hình thực tế là được."

      "Dạ!" Ngọc Thanh cúi người, bắt đầu tự thuật, "Nô tỳ Ngọc Thanh, là cung nữ Huyên Huy cung, bình thường là hầu hạ bên cạnh thái hậu nương nương. Trước đó vài ngày, Triệu Tiệp Dư vô cùng kính cẩn nghe theo với thái hậu nương nương, thái hậu nương nương lại thương tiếc nàng có mang long duệ, thân thể suy yếu, ban cho rất nhiều thuốc bổ và dược liệu hiếm quý. Những thứ đó vốn có liên quan gì với nô tỳ, chỉ là..."

      Nàng dừng chút, thế này mới tiếp tục : "Ba ngày trước, nô tỳ đến khố phòng lấy đồ, khi trở về trong lúc vô ý thấy Bùi tứ tiểu thư và nha hoàn bên cạnh của nàng trốn ở trong góc hẻo lánh, khe khẽ , mơ hồ nghe thấy các nàng nhắc tới chữ nhân sâm, mỹ nhân xu, lúc ấy nô tỳ hiểu là có ý gì, nên để ý, nhưng trong lòng luôn cảm thấy có chỗ nào đó là lạ. Sau đó rốt cụôc nhớ tới, nô tỳ từng nghe người ta mỹ nhân xu là loại độc dược, chẳng lẽ Bùi tứ tiểu thư kẹp độc dược ở trong nhân sâm muốn hại ai? Nhớ các nàng lại nhắc tới nhân sâm, thái hậu nương nương thể nóng, thể dùng nhân sâm, bởi vậy đều cất nhân sâm trân quý thưởng người, đặc biệt là gần đây thưởng cho Triệu Tiệp Dư lại càng nhiều... Nô tỳ càng nghĩ càng cảm thấy thích hợp, bèn vội vàng đến bẩm báo hoàng hậu nương nương, ngờ vẫn xảy ra cố. Nô tỳ đáng chết, nếu lúc ấy nô tỳ có thể đủ cảnh giác, vạch trần chuyện ra, Triệu Tiệp Dư nương nương cũng bị người hại chết!"

      xong, nước mắt trong suốt, vẻ mặt vô cùng tự trách.

      "Hoàng thượng, nghe xong Ngọc Thanh bẩm báo, thần thiếp chỉ biết chuyện tốt, đây ràng chính là Bùi Nguyên Ca thêm mỹ nhân xu vào trong nhân sâm thái hậu nương nương ban thưởng, muốn mưu hại Triệu Tiệp Dư muội muội. Sau khi Triệu Tiệp Dư muội muội mang thai, mỗi ngày đều cầu trình lên canh sâm bổ dưỡng, nhân sâm mà mẫu hậu ban thưởng lại đều vô cùng tốt, dược lực đủ, Triệu Tiệp Dư muội muội suy nghĩ cho long duệ, chỉ sợ dùng ngay. Thần thiếp vốn muốn chạy tới ngay lập tức, nhưng lại lo lắng chỉ có mình thần thiếp, hoàng thượng lại cho rằng thần thiếp nhằm vào Bùi Nguyên Ca, cho nên cố ý mời các vị muội muội đến, làm chứng cho thần thiếp. Hoàng thượng, thử hỏi khi thần thiếp biết nội tình như vậy, thấy Triệu Tiệp Dư muội muội nằm ở giường vẫn nhúc nhích, làm sao có thể nghi ngờ là nàng bị Bùi Nguyên Ca mưu hại?"

      Hoàng hậu lời chân thành tha thiết, thất tình (bảy loại trạng thái tình cảm: buồn, vui, mừng, , giận, ghét, ham muốn) mặt, lại vừa vặn bù lại sơ hở trong lời của nàng phía trước.

      Thoạt nhìn, vị hoàng hậu nương nương này cũng có ngốc đến có thuốc chữa! Chương Văn Uyển nghĩ, lúc này phụ họa : " ra là thế, khó trách hoàng hậu nương nương vội vàng sai người mời thiếp thân đến Phượng Nghi cung, trong lời chứa nhiều vẻ âu lo, chưa vài câu nhắc tới Triệu Tiệp Dư, nàng khi mang thai bị cấm túc, nhất định vô cùng buồn khổ, 0di33xn0dafnl330fys0doon mời các vị nương nương cùng đến thăm hỏi Triệu Tiệp Dư. Vốn là trong đó còn có nội tình như vậy! Ôi, chỉ vì là Bùi tứ tiểu thư, hoàng hậu nương nương lại thể cẩn thận tủi thân như thế, quả nhiên là... ."

      Sâu kín thở dài, nhưng thêm gì nữa.

      Lời này chẳng những làm lời giải thích thay hoàng hậu, lại châm ngòi quan hệ Bùi Nguyên Ca và phi tần ở đây. Thử hỏi, ràng nắm giữ chứng cứ như vậy, đối đãi Bùi Nguyên Ca vẫn cứ phải cẩn thận như thế, chỉ sợ ổn thoả chút đưa tới hoàng thượng chỉ trích. Hoàng hậu nương nương còn như thế, huống chi là phi tần khác? Chỉ cần trong lòng dâng lên ý kiêng kị như vậy, trước mắt lại có cơ hội có thể danh chính ngôn thuận trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, chỉ sợ hơn phân nửa mọi người biết thời biết thế.

      Chương Văn Uyển này đúng là nhân vật lợi hại, mũi nhọn sắc bén trong lời mạnh hơn nhiều so với hoàng hậu! Bùi Nguyên Ca trầm tư.

      Thái hậu đương nhiên cũng nghe ra được ngụ ý trong đó, nhìn sắc mặt phi tần chung quanh khẽ đổi, chỉ biết lời Chương Văn Uyển bắt đầu dùng được, trong lòng càng ngày càng tức giận, nhìn chằm chằm Ngọc Thanh, vẻ mặt muốn cắn người, lạnh lùng hỏi: "Nếu ngươi là cung nữ Huyên Huy cung, phát loại chuyện này, vì sao đến cho ai gia? Vậy mà ngược lại bỏ gần cầu xa, cho hoàng hậu?"

      "Thái hậu nương nương, nô tỳ cũng từng muốn cho ngài, nhưng mà, ngài sủng ái Bùi tứ tiểu thư như vậy, tín nhiệm có thêm với nàng ấy, nô tỳ lo lắng ngài bị Bùi tứ tiểu thư che giấu, tin lời nô tỳ , ngược lại đánh rắn động cỏ." Ngọc Thanh chợt can đảm, giương mắt nhìn thái hậu, vẻ mặt khẩn thiết, "Thái hậu nương nương, ngài còn sao? Bùi tứ tiểu thư thêm độc dược vào trong nhân sâm ngài ban thưởng, mượn cái này mưu hại Triệu Tiệp Dư, đây là kế di hoạ Giang Đông, muốn sau khi chuỵên phát sinh đổ tội danh mưu hại Triệu Tiệp Dư lên người thái hậu nương nương ngài! Bùi tứ tiểu thư mưu đồ ác độc như thế, lại hoàn toàn nhớ tới ân đức của ngài đối đãi với nàng, lấy oán trả ơn, ngài cần gì bảo vệ con rắn độc như vậy chứ?"

      Ngọc Thanh này cũng là kẻ thông minh, hiểu được vào lúc này chọn thái hậu ra ngoài, đồng thời châm ngòi quan hệ nàng và thái hậu. Nếu ngay cả thái hậu cũng bỏ qua Bùi Nguyên Ca nàng, hơn nữa nhân chứng và vật chứng vô cùng xác thực, chỉ sợ chuyện phiền phức rồi! Bùi Nguyên Ca nghĩ, khóe miệng lên chút ý cười nhạt, đáng tiếc, Ngọc Thanh còn chưa đủ thông minh, chuyện đến tình trạng này, nếu thái hậu thể bảo vệ nàng, Bùi Nguyên Ca nàng ngồi vững tội danh hạ độc mưu hại Triệu Tiệp Dư, độc dược lại là ở trong nhân sâm thái hậu ban thưởng, lấy quan hệ nàng và thái hậu, dù như thế nào, thái hậu cũng có khả năng chọn ra ngoài nữa.

      Cho dù hoàng thượng truy cứu xử phạt thái hậu, nhưng tất cả mọi người nghi ngờ chuyện này là thái hậu sai khiến.

      Xưa nay, thái hậu để ý thanh danh, làm sao lại có thể cho phép chuyện như vậy xảy ra?

      Đây đúng là tình huống Bùi Nguyên Ca mong đợi, hoàng hậu muốn đổ tội hãm hại nàng, Triệu Tiệp Dư là ứng cử viên thỏa đáng nhất, nhưng muốn hại chết Triệu Tiệp Dư, hơn nữa có thể đổ tội danh ở đầu nàng, biện pháp tốt nhất chính là sử dụng độc ở trong ẩm thực, sau đó sắp xếp nhân chứng vật chứng chỉ về phía nàng. Bùi Nguyên Ca sớm dự đoán được điểm này, lời hành vi cẩn thận, cho dù tiếp sau diễn trò với Triệu Tiệp Dư, cũng chưa bao giờ đưa thứ ẩm thực linh tinh cho Triệu Tiệp Dư.

      Nếu Hoàng hậu muốn đổ tội hãm hại nàng, biện pháp duy nhất chính là gian lận ở trong đồ thái hậu ban thưởng, sau đó sắp xếp người Huyên Huy cung chỉ chứng nàng. Cứ như vậy, hoàng hậu phải bại lộ cơ sở ngầm và nhân thủ của nàng ở Huyên Huy cung, đồng thời, chuyện dính dáng tới đồ thái hậu ban thưởng, càng khiến cho thái hậu cảnh giác và kiêng kị, tại căn bản cần nàng châm ngòi nữa, chỉ sợ thái hậu cũng có tâm tư giết hoàng hậu. Ở dưới loại cảm xúc này, nếu có thể nhanh chóng chứng tội của hoàng hậu, thái hậu tuyệt đối che chở hoàng hậu nữa.

      Cho nên, tại vấn đề duy nhất chính là phải làm sao vạch trần hoàng hậu, chứng minh nàng là người mưu hại Triệu Tiệp Dư? Bùi Nguyên Ca nghĩ, lén lút đưa ánh mắt tìm đến người cung nữ mặc áo xanh chỗ hẻo lánh...

      "Hoàng thượng, chuyện tới nay, chân tướng đặt ràng ở trước mặt, chỉ cần mang nhân sâm thái hậu ban thưởng tới nghiệm chứng, xem bên trong rốt cuộc có bị bỏ thêm độc mỹ nhân xu hay , có thể biết Bùi Nguyên Ca rốt cuộc có phải hung thủ hay !" Hoàng hậu kiên nhẫn dây dưa nữa, dao sắc chặt đay rối, trực tiếp dẫn đề tài tới mặt độc dược, thể chờ đợi muốn thấy tình hình Bùi Nguyên Ca thể biện bạch, bị nghiêm hình xử tử.

      Nếu hoàng hậu được chắc chắn như vậy, những nhân sâm đó tất nhiên bị động tay động chân, chỉ cần lấy ra nghiệm chứng, chẳng những Bùi Nguyên Ca khó có thể biện bạch, ngay cả thái hậu bà cũng trốn thoát quan hệ. Thái hậu nghĩ, trong lòng vừa hối hận vừa tức giận, Bùi Nguyên Ca thanh lệ tuyệt tục, lại nhạy bén thạo đời, lại cung kính có thêm với thái hậu bà, chưa từng có chút làm trái, có người như vậy làm quân cờ trong tay, hoàn toàn thể tốt hơn, nhưng bà đủ thấu tình đạt lý, bị Ngọc Thanh khuyến khích, muốn Bùi Nguyên Ca và Triệu Tiệp Dư trai cò tranh chấp, kết quả tại lại bị hoàng hậu làm ngư ông đắc lợi!

      Ngọc Thanh này vốn chính là người của hoàng hậu!

      Trong lòng Thái hậu vừa phẫn nộ, lại tự nhiên dâng lên cỗ rùng mình kinh sợ.

      Hoàng hậu có xếp vào cơ sở ngầm ở trong cung bà cũng kỳ quái, các cung đều là như thế, thái hậu cũng cảm thấy bất ngờ, nhưng cơ sở ngầm này là Ngọc Thanh, việc này làm cho thái hậu sợ hãi mà kinh ngạc. Có thể hầu hạ bên cạnh bà, có thể bày mưu tính kế cho bà cũng làm cho bà tiếp thu, thể nghi ngờ tín nhiệm của thái hậu với Ngọc Thanh, mà chính là tâm phúc như vậy làm cho bà rất tin tưởng lại là người của hoàng hậu, vậy đáng sợ cỡ nào?

      tại hoàng hậu chỉ là bảo Ngọc Thanh ra làm chứng cứ giả, nếu hoàng hậu bảo Ngọc Thanh hạ độc ở trong ẩm thực của bà sao?

      vậy bà cũng chút nghi ngờ uống vào rồi nhỉ?

      Nghĩ vậy, thái hậu càng ngày càng cảm thấy trong lòng rét lạnh. Hơn nữa, Ngọc Thanh là người Diệp thị đưa đến, là con đầy tớ Diệp phủ sinh, cho nên thái hậu mới có thể tín nhiệm nàng ta như thế. tại chứng Ngọc Thanh là người của hoàng hậu, vậy có phải Diệp thị đưa Ngọc Thanh đến chỗ bà biết hay ? Hay là , bọn họ vốn biết, thế này mới đưa Ngọc Thanh đến chỗ của bà? Đó có phải là mang ý nghĩa, tại người Diệp thị càng coi trọng là hoàng hậu? Dù sao hoàng hậu có hoàng tử Vũ Hoằng Triết bên người, tương lai tiềm lực lớn hơn so với lão thái bà mặt trời sắp lặn như bà...

      thể tùy ý loại tình hình này phát triển tiếp nữa!

      Hoàng hậu ngu dốt có vấn đề gì, nhưng mà, hoàng hậu ngu dốt lại tự cho là đúng, hơn nữa dã tâm tràn đầy rất đáng sợ! Trong đôi mắt thái hậu lên chút vẻ sắc bén, nếu để cho hoàng hậu thế tiếp tục như vậy nữa, thái hậu bà trở thành con rối ...

      Trong lòng dâng lên chút sát khí lạnh thấu xương, ngược lại thái hậu bình tĩnh lại, để tâm suy tư về cục diện trước mắt.

      tại hoàng hậu có Ngọc Thanh làm nhân chứng, có nhân sâm bị hạ độc làm vật chứng, tình hình vô cùng bất lợi với bà và Bùi Nguyên Ca, tâm tư hoàng đế có lẽ còn có vài phần thiên vị với Bùi Nguyên Ca, nhưng chắc là cũng dao động kịch liệt, dù sao người bị độc hại là Triệu Tiệp Dư hoàng đế sủng ái, mà phi tần chung quanh càng thêm hy vọng vào được, trải qua Chương Văn Uyển châm ngòi, tại chỉ sợ các nàng cũng vô cùng kiêng kị với Bùi Nguyên Ca, nếu có cơ hội có thể danh chính ngôn thuận trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, ai dại dột tăng thêm giúp đỡ?

      tại duy nhất có thể dựa vào chính là bản thân các nàng, phải hoàn toàn lật đổ bố cục của hoàng hậu, chứng minh Bùi Nguyên Ca trong sạch mới được. Vật chứng nhân sâm hơn phân nửa thể kiểm chứng ra cái gì, mà Ngọc Thanh thân là nhân chứng, nếu dám ra làm chứng vào lúc này, chỉ sợ cũng dễ dàng thuyết phục nàng, mà thái hậu lại biết Ngọc Thanh thông minh lanh lợi, muốn bắt lấy sơ hở của nàng cũng dễ dàng... .

      Thái hậu chưa từng nghĩ tới, có ngày bà bị hoàng hậu ngu như lợn đẩy vào tuyệt cảnh.

      Rốt cuộc phải như thế nào mới có thể ngăn cơn sóng dữ, xoay chuyển càn khôn đây?

      Huyên Huy cung, Sương Nguyệt viện.

      Thư Tuyết Ngọc ngồi ở trước cửa sổ, nhìn cửa viện, vẻ mặt lo âu. Bà biết hôm nay Bùi Nguyên Ca lại đến Hàn Lộ cung thăm hỏi Triệu Tiệp Dư, nhưng thường ngày tới lúc này Nguyên Ca sớm nên trở về đây rồi, trang #ddlqd# bubble sao hôm nay đến lúc này còn có tin tức chứ? Hơn nữa, trước đó dường như cũng thấy thái hậu dẫn theo người vội vàng tới phía Hàn Lộ cung, chẳng lẽ xảy ra chuyện gì sao?

      Nghĩ đến đây, Thư Tuyết Ngọc khỏi sợ hãi mà kinh hoàng. đâu, Nguyên Ca thông minh như vậy, cho dù xảy ra chuyện gì, cũng nhất định có thể ứng phó lại, có việc gì .

      Tuy rằng an ủi mình như vậy, nhưng cuối cùng Thư Tuyết Ngọc cũng yên lòng.

      Còn có Triệu Tiệp Dư kia, tuy rằng chỉ là xa xa nhìn nàng cái từ giữa khe hở cửa viện, nhưng biết vì sao, Thư Tuyết Ngọc luôn cảm thấy vị Triệu Tiệp Dư này có chỗ nào khiến bà cảm thấy rất thoải mái, có loại cảm giác tốt, nhưng lại vẫn cứ làm được, cuối cùng là chỗ nào đúng. Bà luôn mãi hồi tưởng lúc trước kia thoáng nhìn mỹ nhân tươi cười rạng rỡ, cố gắng suy tư. Triệu Tiệp Dư này khiến bà có loại linh cảm lành, Nguyên Ca lại vì tình hình bức bách, thể thân thiết với Triệu Tiệp Dư, việc này càng làm cho Thư Tuyết Ngọc lo lắng đề phòng.

      Lúc trước Minh Cẩm trịnh trọng giao Nguyên Ca cho bà như vậy, nhưng những năm gần đây, bà lại cũng chưa từng chăm sóc Nguyên Ca.

      tại nếu Nguyên Ca lại xảy ra chuyện gì, đến tương lai xuống hoàng tuyền, phải làm sao gặp Minh Cẩm, riêng chỉ chính bà đau lòng cũng khó có thể tiếp nhận. Thư Tuyết Ngọc lo lắng tiều tuỵ nghĩ. Đột nhiên trong đầu giống như có tia chớp xẹt qua, dường như chiếu sáng chuyện gì đó. Trán Thư Tuyết Ngọc nhíu lại, cẩn thận nhớ lại, vì sao lại có cảm giác như vậy, là vì nghĩ đến chuyện Minh Cẩm giao Nguyên Ca cho bà sao?

      Minh Cẩm...

      Đúng rồi, là Minh Cẩm! Trong lòng Thư Tuyết Ngọc giật mình, vẻ mặt biến đổi nhanh, Triệu Tiệp Dư trong trắng lộ hồng kia, khí sắc tốt đến khác thường, giống nhau như đúc với Minh Cẩm trúng độc bỏ mình lúc trước! Suy nghĩ thêm đến bây giờ Nguyên Ca còn chưa trở về, ngẫm lại gần đây Nguyên Ca thể gần gũi với Triệu Tiệp Dư, trong lòng bỗng nhiên dâng lên khủng hoảng khó có thể dùng lời diễn tả được, việc này tương tự biết bao với tình hình bà bị xử oan lúc Minh Cẩm bị giết hại trước kia?

      Là Chương Văn Uyển, nhất định là Chương Văn Uyển!

      Mười năm trước bác Chương Vân của nàng ta, dùng loại biện pháp này hại chết Minh Cẩm, giá họa cho bà; mười năm sau, Chương Văn Uyển lại dùng biện pháp đồng dạng để hãm hại Nguyên Ca!

      Trong lòng Thư Tuyết Ngọc rối loạn, chợt chạy ra ngoài, tới phía Hàn Lộ cung.
      fujjkoTôm Thỏ thích bài này.

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương148. Phá bẫy, chân tướng năm đó! (hai)
      Editor: trang bubble ^^ ***************.com

      Trong điện, tâm thần mọi người đều bị tranh chấp của thái hậu và hoàng hậu hấp dẫn , vốn cái chết của Triệu Tiệp Dư đều chỉ có lợi ích với mọi người ở đây, có chỗ xấu, tiếp sau hoàng hậu nhằm vào Bùi Nguyên Ca, nếu có thể trừ bỏ Bùi Nguyên Ca như vậy cũng là chuyện tốt, nhưng dù như thế nào cũng quan hệ lớn với mọi người, mọi người chú ý hơn phân nửa vẫn là ở vào tâm lý tò mò và xem náo nhiệt.

      Nhưng tại, Ngọc Thanh xuất với lời chứng lại thay đổi tình hình, mưa gió nổi lên.

      Tuy rằng trong lời của nàng chỉ nhằm vào Bùi Nguyên Ca, thậm chí còn biện giải cho thái hậu, thái hậu bị Bùi Nguyên Ca lừa gạt. Nhưng Bùi Nguyên Ca là người thái hậu coi trọng, nhân sâm là qua thái hậu ban cho Triệu Tiệp Dư, mà Ngọc Thanh là tâm phúc của thái hậu, gặp chuyện bẩm tấu với thái hậu, ngược lại cho hoàng hậu... Trong này có rất nhiều nội tình nên đắn đo cân nhắc.

      đến chân tướng như thế nào, nhưng tình hình tại, hoàng hậu và thái hậu hiển nhiên là hoàn toàn xé rách mặt, trở nên đối lập.

      Dù chuyện này kết quả như thế nào, luôn có bên được lợi, bên thất thế, hơn nữa bên thất thế cũng tuyệt đối bỏ qua như vậy, hai bên lại đều là nữ tử thân phận tôn quý nhất trong hậu cung, vậy nếu hoàn toàn tranh đấu lên, dù cuối cùng ai thua ai thắng, đều nhất định biến hậu cung thành long trời lở đất, tất cả bố cục thanh tẩy lần nữa, chỉ sợ những tần phi hậu cung như các nàng khó có thể đếm xỉa đến. Mặc dù có thể đếm xỉa đến, nhưng rối loạn thường thường là cơ hội lên cao, nếu có thể nắm chắc cơ hội, đứng chỗ đối lập, nhất định có thể đạt trình độ cao vút, càng tiến thêm bước.

      Tần phi có thể đứng ở chỗ này, làm sao lại có thể có dã tâm?

      Bởi vậy, so với mới vừa rồi, tại mọi người càng thêm hết sức chăm chú, thể sai lầm chi tiết gì, để quyết định hướng và lập trường tương lai.

      Thừa dịp vào lúc này, Bùi Nguyên Ca lén lút lui hai bước, tới gần Tịch Tuyết áo xanh thướt tha, lại bị hoảng sợ ngây người, ánh mắt vẫn chú ý tình hình chung quanh như cũ, nhàng đẩy Tịch Tuyết cái, : "Muốn mạng sống ?"

      Tịch Tuyết ngẩn ra, bối rối nhìn Bùi Nguyên Ca, ý của nàng.

      "Triệu Tiệp Dư bỏ mình, những cung nữ bên cạnh như các ngươi tỉnh ngộ may mắn thoát khỏi, Tịch Mai là người thông minh, biết nếu lúc này phải đẩy ra thủ phạm dời tức giận của hoàng thượng, mới có thể có chút hy vọng sống. Đáng tiếc, nàng chọn sai người rồi, nên nhằm vào ta." Bùi Nguyên Ca lặng yên tiếng động , "Nếu ngươi muốn mạng sống, hãy hợp tác với ta, cùng nhau tìm ra hung thủ chân chính, đến lúc đó ta cầu xin cho ngươi, dù như thế nào cũng cứu tánh mạng của ngươi. Thế nào, muốn đánh cuộc keo hay ?"

      Ánh mắt Tịch Tuyết lóe lên, có thể sống, ai muốn chết?

      "Nô tỳ có thể giúp Bùi tứ tiểu thư cái gì?"

      Tuy rằng còn chưa hoàn toàn đồng ý, nhưng thay đổi ý nghĩ, Bùi Nguyên Ca giọng hỏi: "Bên cạnh Triệu Tiệp Dư hẳn là có tâm phúc biết nhận thức thuốc, là ai?"

      "... . Là nô tỳ. Nhưng mà, Bùi tứ tiểu thư làm sao mà ngài biết?" Tịch Tuyết rất kinh ngạc.

      Việc này cũng khó đoán, thời gian Triệu Tiệp Dư mang thai ngắn, lại ỷ vào có bầu kiêu ngạo như thế, đắc tội rất nhiều người. Tất cả mọi người biết, át chủ bài của Triệu Tiệp Dư ở chỗ thân thể có thai của nàng, vậy Triệu Tiệp Dư cũng biết, nhà giàu có đều có rất nhiều gian lận ở trong ẩm thực, huống chi là hoàng cung? Nhưng đến bây giờ Triệu Tiệp Dư luôn bình yên vô , hơn nữa còn dám kiêng nể gì dùng ăn nhiều thuốc bổ món ăn quý và lạ đến từ chỗ mọi người, cũng chút lo lắng người khác động tay chân, giải thích duy nhất chính là bên cạnh Triệu Tiệp Dư có người biết nhận thức thuốc, giúp nàng kiểm định, cho nên Triệu Tiệp Dư mới dám kiêng nể gì như thế. Chỉ là, Bùi Nguyên Ca cũng ngờ, người kia vậy mà lại là Tịch Tuyết thầm trong ngày thường.

      "Là ngươi rất tốt." Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, : "Ta có mấy vấn đề cũng muốn hỏi ngươi, còn muốn mời ngươi giúp việc!"

      Tuy rằng Triệu Tiệp Dư khoe khoang, nhưng cũng phân nặng , chuyện bên cạnh có người biết nhận thức thuốc vẫn luôn vô cùng bí , làm sao vị Bùi tứ tiểu thư này có thể biết? Tuy rằng nghĩ mãi ra, nhưng đây ít nhất có thể trí tuệ sâu sắc của Bùi tứ tiểu thư, có lẽ nàng có biện pháp tìm ra thủ phạm hạ độc, mà nếu mình có thể góp sức ở trong này, lại do Bùi tứ tiểu thư cầu tình cho nàng, có lẽ có thể chạy thoát.

      Nghĩ đến đây, Tịch Tuyết nhất thời chấn động tinh thần: "Bùi tứ tiểu thư cứ việc phân phó, nô tỳ hoàn toàn tòng mệnh!"

      So với mới vừa rồi hỏi dò thử, những lời này lại cho thấy Tịch Tuyết hoàn toàn tin tưởng Bùi Nguyên Ca, bằng lòng đặt cược tất cả tiền ở thân thể của nàng.

      "Ta muốn biết..."

      Biết chuyện trước mắt khó giải quyết, hoàng hậu thiết kế cũng phức tạp, nhưng là càng đơn giản, sơ hở lại càng ít, càng dễ dàng xoay chuyển. Lòng thái hậu nóng như lửa đốt, nhưng trong lúc cũng thể nghĩ được chỗ đột phá, khi lo lắng, dời mắt thấy Bùi Nguyên Ca lặng lẽ tới gần bên cạnh cung nữ bên người Triệu Tiệp Dư, gì đó với nàng ta. Trong lòng thái hậu vừa động, bà biết Bùi Nguyên Ca băng tuyết thông minh, chẳng lẽ cuối cùng nàng nghĩ được biện pháp phá giải, cho nên mới tiếp cận Tịch Tuyết? Thái hậu nghĩ, nhất thời lên giọng, cố ý khơi lên tranh chấp với hoàng hậu, tập trung tất cả lực chú ý của mọi người ở người mình, miễn cho bị người phát giác hành động của Bùi Nguyên Ca.

      Bàn bạc với Tịch Tuyết xác định, trong lòng Bùi Nguyên Ca có cơ sở, nhìn bốn phía chung quanh.

      Đối với làm sao phủ định hoàng hậu đổ tội, nàng có chủ ý, nhưng còn cần người có thể phối hợp với nàng. Bùi Nguyên Ca trong suy tư, bỗng nhiên nhận ra tầm mắt hừng hực, quay đầu nhìn lại, đón nhận ánh mắt Vũ Hoằng Mặc tối tăm mà sóng gợn dập dờn, lúc đó trong lòng lại như chứa cảm xúc giống như núi cao biển cát, bình tĩnh lại nhiệt liệt, trằn trọc triền miên, nháy mắt lo lắng, nháy mắt lại biến thành an ủi. nhàng lắc đầu, lập tức lại nhàng mà gật đầu, ánh mắt nóng rực.

      , cần lo lắng, dù như thế nào, để cho nàng gặp chuyện may!

      Dù đặt mình trong hoàn cảnh hiểm ác như thế, Bùi Nguyên Ca lại đột nhiên cảm thấy tâm thần yên ổn xuống, giống như ngâm ở bên trong bể ôn tuyền, cả trái tim đều ấm dào dạt vô cùng thoải mái. Nàng cười nhàn nhạt, giữa mắt mày cong cong lộ ra vui vẻ, khẽ khàng gật gù thể nhận ra, lập tức trong đôi mắt hơi lộ ra ý cầu tán thành.

      Có việc cần hỗ trợ sao?

      Vũ Hoằng Mặc gật gật đầu, ánh mắt dò hỏi.

      Ánh mắt Bùi Nguyên Ca chuyển tới thi thể Triệu Tiệp Dư trong màn giường giống như say mê trong mộng, lập tức lại nhìn người bốn phía chung quanh trong điện, sau đó tay phải khẽ gõ, làm ra cái động tác gõ, cuối cùng duỗi thẳng tay phải, giống như lưỡi dao sắc vạch phát xuống, mang theo vài phần ràng dứt khoát.

      Đây là ý gì?

      Vũ Hoằng Mặc hơi thấy bối rối, trầm tư .

      Những ngày này phụng lệnh hoàng đế, lặng lẽ ra ngoài làm việc, bởi vì nhớ tranh đấu giữa Nguyên Ca và hoàng hậu, cũng kéo dài chút nào, mau chóng làm xong chuyện chạy về kinh thành, lại nghĩ rằng vừa mới hồi cung chợt nghe thấy Triệu Tiệp Dư qua đời, Nguyên Ca bị hoài nghi là hung thủ. Cũng may trước đó cũng đoán được, nếu hoàng hậu muốn ra tay hãm hại Bùi Nguyên Ca, hơn phân nửa xuống tay với Triệu Tiệp Dư, bởi vậy sớm sai người thầm giám thị động tĩnh Hàn Lộ cung, khi nhận thấy Lý mỹ nhân và Triệu Tiệp Dư đột nhiên lại thân mật, sâu sắc nhận thấy đúng.

      Lý mỹ nhân thất sủng rất lâu, lại có thế lực, nếu có nguyên nhân đặc biệt, Triệu Tiệp Dư tuyệt đối làm bạn với nàng ta.

      Vì thế, bèn đặt trọng điểm ở bên Lý mỹ nhân, Lý mỹ nhân nhờ thái giám chọn mua mua phấn độc lan, lại giao thứ này cho Triệu Tiệp Dư, việc này vốn thể tránh được ánh mắt . Chính là vào lúc này, trùng hợp bị hoàng đế phái rời kinh, kịp thông báo Nguyên Ca, hồi kinh lại là hôm nay. Sau khi nghe thấy tin tức Triệu Tiệp Dư bị giết hại, lập tức bắt tay vào sắp xếp, để cho thị vệ Bắc Chiếu môn tóm gáy thái giám chọn mua kia, nhân chứng tang chứng đều lấy được, lại "Trùng hợp" bị gặp phải, danh chính ngôn thuận vào Hàn Lộ cung.

      Vốn cho rằng Lý mỹ nhân là phụng danh nghĩa hoàng hậu mưu hại Triệu Tiệp Dư, giá họa Nguyên Ca, cho rằng chỉ cần đưa Lý mỹ nhân tới là được, ngờ Lý mỹ nhân cũng là hợp tác với Triệu Tiệp Dư, muốn hãm hại Bùi Nguyên Ca. Mà lại tra ra bản thân Triệu Tiệp Dư cũng phải là trúng độc lan, hoàng hậu lại đột nhiên triệu Ngọc Thanh ra, nhắm thẳng vào Nguyên Ca. Dù sao Vũ Hoằng Mặc vừa mới hồi cung, cũng biết ràng đối với chi tiết chuyện này, lại lo lắng Nguyên Ca, trong lúc nhất thời cũng nghĩ ra biện pháp ứng phó.

      Lúc này nhận được ám thị của Bùi Nguyên Ca, hơi suy tư thêm, trong lòng Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên sáng ngời, ánh mắt rực rỡ, dùng sức gật gật đầu.

      Biết nhất định đoán được dụng ý của nàng, Bùi Nguyên Ca rất vui mừng, nở nụ cười nhợt nhạt.

      Tuy rằng lực chú ý của mọi người đều bị thái hậu và hoàng hậu hấp dẫn, nhưng dù sao cũng là trước mặt mọi người, Bùi Nguyên Ca chỉ sợ bị người phát , dám trao đổi ánh mắt nhiều với Vũ Hoằng Mặc, lưu luyến chăm chú nhìn chút, dời ánh mắt chỗ khác, lao vào tranh chấp của thái hậu và hoàng hậu, đồng thời chăm chú tâm thần, chuẩn bị nghênh đón bão táp kế tiếp.

      Mà đúng lúc này, Trương Đức Hải phụng lệnh đến kho của Hàn Lộ cung sắp dẫn người quay lại, tiểu thái giám bên cạnh cầm hơn mười hộp nhân sâm.

      Triệu Tiệp Dư có mang, mỗi ngày cần dùng uống canh sâm tẩm bổ, bởi vậy hoàng thượng và hoàng hậu, thái hậu đều có ban thưởng nhân sâm, phi tần khác cũng có đưa tới lấy lòng. Thái y tiến lên kiểm chứng từng cái, cuối cùng chỉ vào hai cái hộp sơn đen mạ vàng : "Hoàng thượng, mùi vị màu sắc nhân sâm ở hai hộp này hơi khác thường, dường như bị người rót thuốc vào. Có điều biến đổi rất nhạt, nhìn kỹ căn bản nhìn ra được." tra ra nguyên nhân Triệu Tiệp Dư chết, quy tội độc lan rồi lại bị vạch trần, thái y biết tánh mạng mình sắp đến cuối, bởi vậy cố gắng biểu , hy vọng có thể cứu vãn chút.

      "Là bị bỏ mỹ nhân xu sao?" Vẻ mặt hoàng đế trầm.

      "Cái này..." Thái y lau mồ hôi, trong lòng sợ hãi, cũng dám ôm đồm nhiều việc nữa, run rẩy : "Khởi bẩm hoàng thượng, ty chức cũng chưa từng thấy mỹ nhân xu, trong sách cũng chỉ ghi lại độc tính của nó, cũng trình bày dáng vẻ màu sắc của mỹ nhân xu, bởi vậy ty chức thể kết luận. Có điều, theo sách cổ ghi lại, có thể tìm đến chó mèo ăn độc nghiệm chứng, xem có giống với tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư hay ."

      Lời này của tới nơm nớp lo sợ, chỉ sợ hoàng đế vui, trực tiếp kéo ra ngoài chém.

      Cũng may hoàng đế còn có phần nhẫn nại này, lúc này sai người tìm còn mèo, bởi vì mỹ nhân xu chỉ có độc với nữ tử, bởi vậy cố ý tìm đến con mèo cái. Thái y cắt nhân sâm trong hộp sơn đen mạ vàng thành miếng đút cho mèo cái ăn, trang #ddlqd# bubble biểu của mèo cái cũng khác thường, vẫn lười biếng cất bước, sau đó dường như mệt rồi, lượn thành đoàn bắt đầu ngủ, nhìn ra chút dấu hiệu trúng độc.

      Qua rất lâu vẫn cứ có động tĩnh, lông mày hoàng đế càng nhăn càng sâu, vẻ mặt càng ngày càng trầm, mắt thấy ở ranh giới bùng nổ.

      Thái y kinh hồn bạt vía đụng vào mèo cái, bỗng nhiên chợt ngẩng đầu : "Hoàng thượng, mèo cái chết rồi!" xong chợt lắc lắc mèo cái, mèo cái cũng vẫn nhúc nhích, cuối cùng thái y dứt khoát xách mèo cái lên, giày vò đủ loại, mèo cái lại có động tĩnh chút nào, hiển nhiên phải ngủ say, mà là chết rồi. Chính là bộ dáng cũng khác gì với lúc còn sống, có chút tương tự với tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư.

      Thoạt nhìn, độc Triệu Tiệp Dư trúng chính là mỹ nhân xu, hơn nữa độc dược giấu ở trong nhân sâm này.

      Tuy rằng sớm đoán được nhân sâm bị động tay chân, vẻ mặt thái hậu vẫn cứ cực kỳ khó coi.

      Những thứ này hoàn toàn cần hỏi lại, xem sắc mặt thái hậu, mọi người chỉ biết hai hộp nhân sâm sơn đen mạ vàng này đúng là của thái hậu ban thưởng. Hoàng hậu và Chương Văn Uyển nhìn nhau cười, trong đôi mắt xẹt qua chút hả hê độc ác, lần này Bùi Nguyên Ca chết chắc rồi! Hơn nữa, chính là ngay cả thái hậu cũng dính lên tanh cả người, khiến cho hoàng thượng hoài nghi. Bây giờ cần cái kia lâu dài, thế lực thái hậu dần dần yếu bớt, thế lực hoàng hậu cũng tương ứng mà lên cao, cuối cùng hậu cung này chậm rãi biến thành hậu cung của hoàng hậu!

      Nhưng mà, từ trong quá trình thử độc này, Vũ Hoằng Mặc lại đột nhiên nhận ra đúng.

      nhanh chóng nhìn Bùi Nguyên Ca, muốn truyền tin tức này cho nàng, thấy ánh mắt của nàng dời từ người mèo cái bị độc chết chỗ khác, cũng lui tới phía , trong đôi mắt cũng có chút nghi ngờ khó hiểu, chắc là cũng nhận ra vấn đề trong chỗ đó. đúng, bỏ độc mỹ nhân xu trong nhân sâm có vấn đề, bản thân quá trình này lộ ra sơ hở lớn!

      Theo lý thuyết, dù hoàng hậu thể nhận ra vấn đề trong đó, Chương Văn Uyển cũng có thể nhận ra, nên lộ ra sơ hở như vậy mới phải. Trán Bùi Nguyên Ca nhíu chặt, cố gắng sửa sang lại suy nghĩ trong đầu, định tìm ra giải thích hợp lý, chẳng lẽ ... Nhưng dù như thế nào, sơ hở như vậy là có lợi với nàng. Bùi Nguyên Ca hơi lắc lắc đầu với Vũ Hoằng Mặc, ý bảo đừng nóng lòng vạch trần, dùng ở phía sau có lẽ càng có tác dụng hơn.

      "Hoàng thượng, quá trình thử độc chứng minh, Triệu Tiệp Dư muội muội là trúng độc mỹ nhân xu mà chết, độc dược giấu ở trong nhân sâm, mà Ngọc Thanh cũng chứng minh độc này đúng là Bùi Nguyên Ca bỏ." Hoàng hậu thể chờ đợi làm khó dễ , "Trước mắt lại ràng hết mức, chính là Bùi Nguyên Ca hại chết Triệu Tiệp Dư muội muội, kính xin hoàng thượng hạ lệnh xử tử Bùi Nguyên Ca, để an ủi Triệu Tiệp Dư muội muội trời có linh thiêng."

      "Vậy cũng chưa chắc!" Thái hậu hừ lạnh , "Trong nhân sâm có độc lại thế nào? Trước đó trong yến ảnh kim sơ nha đầu Nguyên Ca làm cũng có phấn độc lan, có thể độc kia cũng là Triệu Tiệp Dư sai người bỏ, mục đích là vì vu oan giá họa nha đầu Nguyên Ca!"

      "Lời ấy của mẫu hậu ổn, chẳng lẽ Triệu Tiệp Dư còn có thể hạ độc trong nhân sâm, tự mình hại chết mình hay sao?" Lúc này hoàng hậu cãi lại.

      Mắt thấy hai bên lại bắt đầu giằng co, Vũ Hoằng Mặc nhìn đúng thời cơ, mở miệng : "Phụ hoàng, nhi thần cho rằng, độc dược trong nhân sâm là ai bỏ, nhưng Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình, cung nữ thái giám Hàn Lộ cung hầu hạ bất lợi, cho hung thủ khe hở, tội sơ sẩy thất trách này cũng trốn thoát đựơc. Nhi thần cho rằng nên xử tử toàn bộ cung nữ thái giám Hàn Lộ cung, răn đe!"

      Lời vừa ra, trong điện cung nữ Hàn Lộ cung rất hèn đều biến sắc sầu thảm.

      Trong cung quý nhân bị hại chết, cung nữ chăm sóc bên cạnh biết, thất trách xử tử là chuyện thường có, nhưng cung nữ còn lại sống hay chết, cũng là ở ý nghĩ của hoàng đế, tuy có chút tàn nhẫn, nhưng lịch sử vương triều Đại Hạ cũng từng có chuyện xử tử toàn bộ thái giám cung nữ cung điện, bị chôn cùng tần phi, phi tần càng được sủng ái càng như thế, dù sao cũng là người hoàng đế sủng ái, bị người hại chết, khó tránh khỏi giận chó đánh mèo với người khác, mà tánh mạng cung nữ thái giám vốn hèn mọn, xử tử cung nữ thái giám cả điện cũng có gì khác với bóp chết mấy chục con kiến, căn bản cũng có ai quan tâm.

      tại Triệu Tiệp Dư được sủng ái như vậy, lại có mang, đột nhiên chết , hoàng đế tất nhiên tức giận, nhưng tại hoàng hậu và thái hậu lại bắt đầu giằng co, dù hoàng đế xử lý ai đều phải cân nhắc rồi sau đó làm, lúc này Cửu điện hạ lại đột nhiên chuyển dời mũi nhọn đến người bọn họ, trong lúc hoàng đế nôn nóng, nhất định phát tiết toàn bộ tức giận ở người những nhân vật hèn mọn như bọn họ, chỉ sợ muốn mọi người bọn họ chôn cùng với Triệu Tiệp Dư.

      Quả nhiên, lông mày hoàng đế rét lạnh dựng thẳng, lạnh lùng : "Người đâu, coi chừng tất cả mọi người trong Hàn Lộ cung lại, chờ khi Triệu Tiệp Dư nhập táng, toàn bộ chôn cùng với Triệu Tiệp Dư!"

      Nghe vậy, rất nhiều cung nữ thái giám đều co quắt như mệt lả người ngã mặt đất.

      "Vốn là trong nhân sâm này có độc!" Đúng lúc này, Tịch Tuyết vốn giống như lơ mơ bởi vì Triệu Tiệp Dư chết, vẫn luôn gì đột nhiên đứng dậy, chỉ vào cung nữ cả người quần áo màu đỏ, co rúm lại ở góc sáng sủa, lớn tiếng trách cứ , "Triệu Thanh, là ngươi có đúng hay ? Là ngươi hạ độc ở trong nhân sâm, hại chết Tiệp Dư nương nương. Đến bây giờ ngươi còn thừa nhận, còn muốn kéo mọi người cùng chết với ngươi, ngươi độc ác!"

      Chỉ trích bất thình lình, làm tất cả mọi người bối rối, vì sao Tịch Tuyết lại như vậy.

      Cung nữ kêu Triệu Thanh kia, vốn vì thánh chỉ xử tử mọi người Hàn Lộ cung của hoàng đế mà sợ hãi tuyệt vọng, đột nhiên bị Tịch Tuyết chỉ đích danh, thấy ánh mắt của mọi người đều tụ tập ở người của nàng, càng thêm khủng hoảng biết làm sao, cả người biển đổi run rẩy, vẻ mặt bối rối : "Tịch Tuyết tỷ tỷ, ngươi cái gì? Ta có, ta có mà! phải ta, ngươi đừng lung tung!"

      Hoàng hậu thấy có người tự nhiên xen ngang, nhíu mày muốn mở miệng trách cứ, còn chưa kịp , bị Tịch Tuyết cắt ngang.

      "Ngươi đừng xạo nữa! Vốn ta còn biết là ngươi, thấy hộp nhân sâm hạ độc kia vừa rồi cho biết, ta mới nhớ tới!" Vẻ mặt và giọng của Tịch Tuyết đều nghiêm túc, từng bước ép sát, chịu cho nàng chút thời gian thở dốc, lạnh lùng , "Tuy rằng Tiệp Dư nương nương kiêu ngạo chút, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng đối đãi với đám cung nữ chúng ta tốt, cho dù trước kia từng mắng ngươi, vậy cũng là vì ngươi làm sai chuyện, nếu thay đổi cung chủ khác, chỉ sợ sớm đánh chết ngươi, nhưng Tiệp Dư nương nương chỉ phạt tiền tiêu hàng tháng của ngươi là xong việc. Ân đức dày rộng như vậy, chẳng những ngươi cảm kích, ngược lại lấy oán trả ơn, bởi vậy mưu hại Tiệp Dư nương nương! Triệu Thanh, ngươi là lòng lang dạ sói, bằng heo chó!"

      đến sau đó, vẻ mặt gần như dữ tợn tàn nhẫn, làm người ta thấy sinh ra sợ hãi.

      " có, ta có oán hận Tiệp Dư nương nương!" Nhìn bộ dáng Tịch Tuyết như thế, Triệu Thanh càng thêm bối rối, "Ta có oán hận, có!"

      "Vậy vì sao ngươi muốn hại Tiệp Dư nương nương? Có phải người khác cho ngươi chỗ tốt gì hay ? Vì chút tiền tài vàng bạc, phản bội Tiệp Dư nương nương, ngầm hạ độc thủ, Triệu Thanh ngươi là quá mức ác độc rồi!" Tịch Tuyết cắn gắt gao Triệu Thanh, dường như nhận định nàng mưu hại Triệu Tiệp Dư, "Ngươi là đồ đê tiện yếu đuối vô liêm sỉ, hại chết Tiệp Dư nương nương, lại dám thừa nhận, bây giờ còn muốn kéo mọi người cùng chết với ngươi, trong ngày thường mọi người đều đối đãi với ngươi tệ, rốt cuộc vì sao ngươi phải độc ác như vậy?"

      "Tịch Tuyết tỷ tỷ, ngươi đừng bậy, ta có!" Triệu Thanh hoàn toàn rối loạn lòng dạ.

      "Ngươi còn chống chế? Ngươi ngươi có, ngươi có chứng cớ gì chứng minh ngươi có?" Tịch Tuyết lớn tiếng trách hỏi, "Ngươi chính là oán hận Tiệp Dư nương nương từng mắng ngươi, cho nên cố ý hại chết nàng? Bởi vì lúc ấy ta và Tịch Mai giúp đỡ Tiệp Dư nương nương mắng ngươi, ngươi ghi hận trong lòng, ngay cả chúng ta cũng muốn hại chết, có phải thế ? Ngày đó ta thấy rành mạch, ngươi vụng trộm nhanh nhẹn vào khố phòng, đứng yên người trước hộp nhân sâm rất lâu, *d&d#l@q^d<.com> bỏ thêm độc mỹ nhân xu vào trong nhân sâm, có phải thế ? Lúc ấy là canh ba giờ thìn, ngươi mặc kia bộ cung trang màu xanh lá mạ thêu hoa diên vĩ, cài trâm hoa thược dựơc mạ vàng, có phải thế ? Ta có chỗ nào sai ?"

      Bị Tịch Tuyết chất vấn liên tiếp làm cho chân tay luống cuống, nghe được lời cuối cùng, Triệu Thanh chút nghĩ ngợi liền hô khan lên tiếng.

      " đúng, ta là vào nửa đêm ngày hôm qua, phải canh ba giờ thìn, ngươi vốn có khả năng thấy ta mặc —— "

      Đột nhiên ý thức được mình cái gì, Triệu Thanh chợt ngừng miệng, hai tay che kín miệng, nhưng cách nào lấy lại lời mình thốt ra rồi. Hai tay Triệu Thanh chậm rãi buông xuống, vô lực tê liệt ngã xuống đất, khóc rống nghẹn ngào.

      Trận biến cố này tới quá mức đột nhiên, thế cho nên tất cả mọi người trong điện ngạc nhiên tại chỗ, thậm chí đến bây giờ vẫn thể phản ứng lại.

      Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

      Mà khiếp sợ nhất trong đó, gì bằng hoàng hậu và Chương Văn Uyển.

      Mắt thấy chứng cớ vô cùng xác thực, ngay cả thái hậu cũng chỉ có thể biện giải, nhưng cách nào chứng minh Bùi Nguyên Ca trong sạch, mắt thấy Bùi Nguyên Ca sắp vào tội, làm sao đột nhiên lại đảo ngược càn khôn? Bùi Nguyên Ca và Triệu Thanh toàn có tiếp xúc, làm sao nàng có thể biết là Triệu Thanh hạ độc ở trong nhân sâm, mà lệnh Tịch Tuyết nhằm vào Triệu Thanh, chất vấn ra chân tướng? Chẳng lẽ là đoán mò, nhưng mà tại sao có thể đúng dịp như vậy?

      Bùi Nguyên Ca cũng phải đoán mò lung tung.

      Bắt đầu từ lúc thấy thi thể Triệu Tiệp Dư, nàng phân tích cả kiện, ban đầu chỉ có thể xác định Triệu Tiệp Dư cũng trúng độc bởi vì yến ảnh kim sơ, nhưng trừ lần đó ra, lại càng có nhiều tin tức và manh mối để vạch trần chân tướng. Nếu hoàng hậu lời nào, tạm thời trong lúc đó, ngay cả Bùi Nguyên Ca cũng có cách nào chỉ chứng nàng. Nhưng hoàng hậu lại chịu bỏ qua, để cho Ngọc Thanh xuất , trong nhân sâm có độc, Bùi Nguyên Ca lập tức ý thức được, đó là điểm đột phá.

      Trong nhân sâm tuyệt đối bị người động tay động chân, cho nên hoàng hậu mới dám xấu hãm hại nàng như vậy.

      Như vậy, cuối cùng là ai gian lận ở trong nhân sâm? Người này nhất định là nghe lệnh của hoàng hậu làm việc, chỉ cần có thể tìm ra người này, chẳng những có thể rửa sạch oan ức của nàng, hơn nữa có thể chỉ thẳng mũi nhọn vào hoàng hậu.

      Tuy rằng Ngọc Thanh là tâm phúc của thái hậu, lại là người của hoàng hậu, nhưng Bùi Nguyên Ca cho rằng người hạ độc cũng phải là Ngọc Thanh.

      Nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì thái hậu thể nóng thể dùng nhân sâm, nhưng thường xuyên lấy nhân sâm thưởng người, bởi vậy nhân sâm trong khố phòng Huyên Huy cung cũng phải số ít, nếu trước đó thể xác định thái hậu ban nhân sâm nào cho Triệu Tiệp Dư, hoàng hậu tuyệt đối sai người hạ độc, nếu ngộ nhỡ thái hậu ban nhân sâm có độc cho người khác, vậy chẳng phải là sớm để lộ hố bẫy ư? Nhưng mà, lúc thái hậu xác định ban những nhân sâm đó cho Triệu Tiệp Dư, lúc muốn lấy nhân sâm cho Tịch Mai, lệnh nàng mang về Hàn Lộ cung.

      Quá trình trong này quá ngắn, muốn hạ độc dễ dàng.

      Hơn nữa thái hậu là người rất cẩn thận, trước đó Bùi Nguyên Ca lại từng ám chỉ bà, có thể có người dựa vào mâu thuẫn của thái hậu và Triệu Tiệp Dư, ám hại Triệu Tiệp Dư, vu oan giá họa cho thái hậu, bởi vậy thái hậu nhất định có đề phòng với việc này, mà thuốc bổ ẩm thực thân mình lại là chỗ dễ dàng bị người gian lận, cho nên mỗi lần ban gì đó cho Triệu Tiệp Dư, đều qua Lộ thái y kiểm nghiệm, lại từ Tịch Mai mạch đến Hàn Lộ cung. Nếu gian lận vào lúc này, nhất định bị Lộ thái y kiểm tra ra. Mà sau đó lại có Lộ thái y cùng theo, muốn gian lận càng thêm có khả năng.

      Cho nên, độc dược trong nhân sâm cũng phải bị thêm vào ở Huyên Huy cung, mà phải là ở Hàn Lộ cung.

      cách khác, trong Hàn Lộ cung có người hoàng hậu!

      Cung nữ bên cạnh Triệu Tiệp Dư như đám người Tịch Mai Tịch Tuyết cùng vinh nhục với Triệu Tiệp Dư, nếu Triệu Tiệp Dư có thể thuận lợi sinh ra long duệ, thân phận nước lên thuyền lên, tương lai tiền đồ vô hạn, những cung nữ này cũng hả hê theo; ngược lại, nếu Triệu Tiệp Dư chết , những cung nữ bên cạnh này chạy thoát được tội thất trách, tám chín phần mười chôn cùng theo. Kết quả hoàn toàn tương phản, giống như cách biệt trời vực, bất kỳ người nào có đầu óc cũng lựa chọn biết phải chết còn muốn lựa chọn phía sau, cho nên, người hạ độc này phải là cung nữ bên cạnh Triệu Tiệp Dư.

      Nhưng nếu là cung nữ vẩy nước quét nhà hoặc là thô sử, lại có khả năng tiến vào khố phòng, hạ độc ở trong nhân sâm.

      Bởi vậy, người hạ độc này phải là người nằm giữa tâm phúc và cung nữ thô sử bên cạnh Triệu Tiệp Dư, được Triệu Tiệp Dư khá tín nhiệm có thể vào khố phòng, nhưng lại phải là tâm phúc đặc biệt, bởi vì cái chết của Triệu Tiệp Dư chôn cùng theo. Người như vậy, cũng quá nhiều ở bất kỳ cung điện nào, Bùi Nguyên Ca từng hỏi Tịch Tuyết, biết được cung nữ thái giám có thể vào khố phòng đều ở tại đây, bèn đặc biệt chú ý bộ dáng cử chỉ của mọi người.

      Quả nhiên, ở giữa này bị nàng nhận ra vẻ mặt Triệu Thanh mặc bộ quần áo màu hồng khác thường, trong khi ở các cung nữ thái giám khác xung quanh đều có bi thống và sợ hãi, dường như còn có chút khủng hoảng và chột dạ, ánh mắt nao núng, cũng dám nhìn lại phía thi thể của Triệu Tiệp Dư chút nào. Nhưng cùng lúc, dường như nàng lại đặc biệt chú ý tình thế tiến triển, trong đôi mắt che dấu được khẩn cầu và ước ao.

      Đương nhiên, nhưng chỉ những thứ này cũng thể kết luận Triệu Thanh chính là người hạ độc.

      Vì thế, Bùi Nguyên Ca xin Vũ Hoằng Mặc hỗ trợ, rung cây doạ khỉ, đánh rắn động cỏ, cố ý góp lời với hoàng thượng, cầu chôn cùng toàn bộ cung nữ thái giám ở Hàn Lộ cung. Nếu Triệu Thanh là người hạ độc, nàng đồng ý hạ độc ở trong nhân sâm, vậy chính là ôm hy vọng, bởi vì nàng phải là cung nữ bên cạnh, khả năng bị xử tử chôn cùng lớn, nếu đột nhiên trong lúc này hy vọng bị đánh nát, biết được mình cũng bị trừ khử theo, dưới đả kích đột ngột như vậy khẳng định lộ ra chút sơ hở.

      Quả nhiên, sau khi hoàng đế hạ lệnh, Triệu Thanh giống như bị người đập vỡ mộng, nên lời bối rối sợ hãi, còn có chút hối hận, lập tức đôi mắt lại vòng lung tung chung quanh, dường như muốn xin ai đó giúp đỡ.

      Việc này càng làm cho Bùi Nguyên Ca xác định, Triệu Thanh chính là người hạ độc, bởi vì nàng là bị người sai khiến, mà lúc trước người sai khiến nàng nhất định từng là nàng phải cung nữ thiếp thân, bị xử tử linh tinh để an ủi nàng. tại đột nhiên có biến đổi, bị bóng ma tử vong bao phủ, theo bản năng tất nhiên cảm thấy bị người nọ lừa gạt, muốn lý luận hoặc là xin giúp đỡ, cho nên ánh mắt mới lén dao động lung tung, hoảng loạn chịu nổi, vẻ mặt khác thường với người khác.

      Xác định Triệu Thanh là người hạ độc, hơn nữa tâm thần lộn xộn, lúc này Bùi Nguyên Ca tin chắc chỉ chỉ về phía nàng.

      Mà trước đó Tịch Tuyết được Bùi Nguyên Ca dặn dò, chờ lát nữa chỉ cần thấy ngón tay nàng chỉ tới người nào đó, lập tức làm khó dễ với người nọ, xác định là người nọ hạ độc hại chết Triệu Tiệp Dư. Bởi vì tin tưởng với tài trí của Bùi Nguyên Ca, tuy rằng thấy người nọ là Triệu Thanh, Tịch Tuyết cũng do dự, lập tức dựa theo Bùi Nguyên Ca dặn dò, lên án Triệu Thanh trước mặt mọi người, cho nàng chút cơ hội thở dốc, cắn chết là nàng hạ độc.

      Vốn cho rằng tánh mạng ngại, đột nhiên bị Vũ Hoằng Mặc góp lời quấy rối, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc, Triệu Thanh vốn khủng hoảng, nhưng vào lúc này lại đột nhiên bị Tịch Tuyết chỉ đích danh, nàng mưu hại Triệu Tiệp Dư, vốn chột dạ nàng nhất định cho rằng bị Tịch Tuyết nhìn thấu, tâm tình càng thêm khẩn trương. Hơn nữa bị Tịch Tuyết lên án dẫn đường, tầm mắt mọi người đều tập trung ở người Triệu Thanh, điều này làm cho vốn bối rối nàng càng ngày càng trở nên khủng hoảng, thần kinh càng thêm căng thẳng, căng thành sợi dây.

      Mà Bùi Nguyên Ca mong muốn, chính là làm cho thần kinh nàng kéo căng, có thời gian suy tư.

      Tịch Tuyết vừa mới bắt đầu lên án, đều là bỗng dưng mà đến, chỉ cắn chết là Triệu Thanh hạ độc, còn Triệu Thanh và Triệu Tiệp Dư có mâu thuẫn, có động cơ hạ độc, bởi vì có căn cứ mà chỉ, Triệu Thanh thể biện bạch, chỉ có thể tái nhợt phải nàng, thể biện giải. Nàng vốn có tật giật mình, lúc này nhất định càng cảm thấy biện giải yếu ớt như vậy đủ lấy đựơc tín tưởng của người khác, ngược lại càng làm người ta hoài nghi, trong lòng nhất định chứa chan đầy tràn đều nghĩ làm sao phản bác Tịch Tuyết, lo được cái khác.

      Mà vào lúc này, Tịch Tuyết lại đột nhiên cho nàng cơ hội, ra sai lầm thời gian và quần áo, thần kinh căng thẳng của Triệu Thanh bị Tịch Tuyết ép hỏi làm cho đầu óc trống rỗng, chỉ muốn biện giải, lúc này đột nhiên có cơ hội phản bác Tịch Tuyết, khẳng định chút nghĩ ngợi ra chân tướng, do đó chứng minh lời Tịch Tuyết là sai.

      Mà Bùi Nguyên Ca muốn chính là câu như vậy của nàng.

      Đây là màn tâm lý chiến đầy đủ, phải chăm chú ba từ khoá nhanh, rất, chuẩn, phải ở trong chốc lát ép hỏi ra chân tướng từ trong miệng Triệu Thanh, thể cho bất kỳ kẻ nào bao gồm hoàng hậu và Chương Văn Uyển có cơ hội hoàn hồn ở bên trong, biểu của Tịch Tuyết cực kỳ hoàn mỹ, từng bước ép sát, quả nhiên dụ ra chân tướng từ trong miệng Triệu Thanh, nháy mắt xoay chuyển càn khôn.

      Thậm chí, mãi đến khi Triệu Thanh ra câu kia, chỉ sợ còn có rất nhiều người cũng chưa có phục hồi tinh thần lại.

      Quá trình đảo ngược này đặc biệt ngắn ngủi, nhưng chính vì ngắn ngủi, nháy mắt điên đảo càn khôn, chuyển bại thành thắng, thế này mới càng làm cho người ta cảm thấy rung động!

      Rất lâu sau đó, trong tẩm điện đều hoàn toàn yên tĩnh.

      ràng vừa rồi lời Ngọc Thanh chuẩn xác làm chứng, là Bùi Nguyên Ca bỏ độc ở trong nhân sâm thái hậu ban cho, mưu hại Triệu Tiệp Dư, 0di33xn0dafnl330fys0doon hơn nữa vừa mới từ trong nhân sâm nghiệm ra độc dược, cùng loại với tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư, mắt thấy nhân chứng vật chứng đều ở đây, chỉ sợ Bùi Nguyên Ca khó có thể thoát tội, lúc này thái hậu và hoàng hậu tranh chấp ngớt, sao chỉ chớp mắt, có dấu hiệu nào, cung nữ Hàn Lộ cung lại bắt đầu nội chiến, vậy mà giữa tranh chấp này Triệu Thanh thốt ra là nàng bỏ độc dược ở trong nhân sâm?

      Nếu là Triệu Thanh, vậy quan hệ với Bùi Nguyên Ca?

      Vừa rồi tranh chấp của Tịch Tuyết và Triệu Thanh, mọi người đều nghe vào trong tai, Triệu Thanh thốt ra, mình chuồn êm vào lúc nửa đêm, bỏ độc ở trong nhân sâm. Vô duyên vô cớ, Triệu Thanh tuyệt đối lung tung lời như vậy, hiển nhiên người bỏ độc ở trong nhân sâm chính là nàng, mà Ngọc Thanh của Huyên Huy cung lại xấu hãm hại. Nhưng, làm sao Tịch Tuyết lại có thể biết là Triệu Thanh bỏ độc chứ? Nhìn bộ dáng Bùi Nguyên Ca sớm có chuẩn bị, lời cầu tình cho Tịch Tuyết, chẳng lẽ hết thảy việc này đều là Bùi Nguyên Ca sắp xếp? Nhưng mà, làm sao Bùi Nguyên Ca lại biết là Triệu Thanh bỏ độc ở trong nhân sâm chứ?

      Chính là ngay cả thái hậu khôn khéo, trong lúc nhất thời cũng suy đoán ra nguyên do.

      Tâm thần của bà đều ở người hoàng hậu và Bùi Nguyên Ca, hoàn toàn có chú ý tới cung nữ Hàn Lộ cung chung quanh.

      Thấy Nguyên Ca quả nhiên ép hỏi ra chân tướng, nếu Triệu Thanh thừa nhận bỏ độc, vậy trước đó Ngọc Thanh lên án tan thành mây khói tất cả, hiềm nghi của Nguyên Ca hoàn toàn rửa sạch. Vũ Hoằng Mặc cực kỳ hân hoan, đôi mắt trong suốt phát sáng, trong ánh mắt nhìn về phía Bùi Nguyên Ca lộ vẻ tán thưởng và ý vui sướng.

      Chính là ngay cả hoàng đế cũng ngờ biến cố đến đột nhiên như vậy, trong lúc nhất thời chưa bình tĩnh nổi.

      Đột nhiên giọng nữ lanh lảnh vang lên, đánh vỡ yên lặng.

      Bùi Nguyên Ca nhàng quỳ xuống về phía hoàng đế, : "Hoàng thượng, ngài cũng nghe được lời của Triệu Thanh vừa rồi, độc dược trong nhân sâm là nàng bỏ vào, đều phải là tiểu nữ bỏ, càng quan hệ với thái hậu nương nương, kính xin hoàng thượng minh xét! Mặt khác, nếu có Tịch Tuyết nương tỉnh táo, thiết kế ép hỏi ra chân tướng, vạch trần bộ mặt của Triệu Thanh, chỉ sợ Triệu Tiệp Dư nương nương vẫn phải hàm oan , kính xin hoàng thượng niệm ở phần nàng có công, tha thứ tội thất trách của nàng!"

      Nàng cũng lo lắng hoàng thượng chịu tha thứ Tịch Tuyết, với hoàng thượng mà , chuyện quan trọng là có thể đả kích hoàng hậu, suy yếu Diệp thị hay , Tịch Tuyết vạch trần Triệu Thanh, rửa sạch oan khuất của Bùi Nguyên Ca nàng, mà nếu có thể thông qua Triệu Thanh vạch trần ra hoàng hậu, vậy Tịch Tuyết lập công lớn. Đối với sống chết của cung nữ, từ trước đến giờ hoàng thượng để ý, tha tánh mạng của nàng chỉ là việc rất .

      Bị lời của nàng thức tỉnh, hoàng đế còn có chút hỗn loạn, theo bản năng gật đầu, : "Chuẩn!"

      Rốt cụôc chiếm được những lời này của hoàng đế, Tịch Tuyết khẽ thở ra, biết cái mạng này của mình xem như bảo vệ rồi, trong lúc nhất thời giống như mệt lả vô lực, áo đơn mùa hè mỏng manh nhất thời bị mồ hôi lạnh thấm ướt, theo bản năng quay đầu nhìn Bùi Nguyên Ca, thấy nàng nhìn mình, khẽ gật đầu, trong lòng nhất thời ngổn ngang trăm mối cảm xúc.

      Tiệp Dư nương nương và hoàng hậu hai lần đặt bẫy tinh vi, đều bị nàng đánh tan giây lát, nhanh chóng bứt ra từ trong cạm bẫy.

      Nhất là quá trình bắt ra Triệu Thanh trước đó.

      Người ở bên cạnh nhìn biến cố như vậy khá là rung động, nhưng làm người cầm đầu, sống còn, ai càng có thể hiểu biết hung hiểm ở giữa việc này so với nàng, hơi bất cẩn tý, nàng và Bùi tứ tiểu thư đều có thể vạn kiếp bất phục. Ở trong loại thời cơ quan trọng này, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc, nàng sớm bối rối biết làm sao, vẫn luôn là trạng thái ngu si giật mình, nhưng Bùi tứ tiểu thư lại có thể trầm tĩnh như thế, ở trong thời gian ngắn như vậy phân tích ràng cả kiện, ti mỉ chính xác tìm ra Triệu Thanh bỏ độc, cũng thiết kế dẫn dụ ra chân tướng, phần trầm ổn sâu sắc, tâm tư nhanh nhạy này là làm người thán phục!

      Tiệp Dư nương nương căn bản phải là đối thủ của nàng!

      Có lẽ, ngay từ đầu Tiệp Dư nương nương nên đối địch với nàng, hoàng hậu coi Tiệp Dư nương nương là cái đinh trong mắt, xem Bùi tứ tiểu thư là cái gai trong thịt, có lẽ Tiệp Dư nương nương có thể bắt tay với Bùi tứ tiểu thư, cùng nhau đối phó hoàng hậu. Tịch Tuyết bỗng nhiên nhớ tới trước khi Bùi tứ tiểu thư làm yến ảnh kim sơ, từng câu kia với Triệu Tiệp Dư, ràng chứng tỏ nàng cũng địch ý với Triệu Tiệp Dư. tại nhớ tới, có phải vào lúc đó Bùi tứ tiểu thư đoán trước được kết cục của Tiệp Dư nương nương, đó là lời khuyên cuối cùng hoặc là cảnh cáo hay ?

      Đáng tiếc, Tiệp Dư nương nương chịu tin tưởng Bùi tứ tiểu thư, kết quả... .

      cái gì cũng muộn rồi, Tịch Tuyết ảm đạm cúi đầu, Tiệp Dư nương nương chết, tuy rằng nàng bảo vệ tánh mạng, nhưng kết cục như thế nào còn chưa biết được, hết thảy đều quá trễ quá muộn rồi...

      Bị đối thoại của Bùi Nguyên Ca và hoàng đế bừng tỉnh, rốt cuộc mọi người dần dần phục hồi tinh thần lại, đều tụ tập ánh mắt người Triệu Thanh nằm sấp khóc rống. Mới vừa rồi, Triệu Thanh này thừa nhận bỏ độc ở trong nhân sâm, với thân phận cung nữ Hàn Lộ cung của nàng, có khả năng vô duyên vô cớ mưu hại Triệu Tiệp Dư, tự hủy tương lai, nhất định là có người xúi giục phía sau màn, chỉ cần có thể cạy miệng Triệu Thanh ra, có thể tìm ra hung thủ mưu hại Triệu Tiệp Dư.

      Người này, rốt cuộc là ai?

      Hầu như tất cả mọi người theo bản năng nhìn lại phía hoàng hậu, vừa rồi hoàng hậu lệnh Ngọc Thanh ra làm chứng, năng hùng hồn đầy lý lẽ bảo là Bùi Nguyên Ca bỏ độc, quá mức khả nghi, chỉ sợ cũng là người phía sau màn sai khiến Triệu Thanh mưu hại Triệu Tiệp Dư! Mưu hại cung tần và long duệ, lại ý đồ giá họa Bùi tứ tiểu thư, thêm dính dáng đến thái hậu, tội như vậy, lại ầm ĩ mọi người đều biết, cho dù là hoàng hậu cũng có khả năng thoát tội. Chỉ cần Triệu Thanh chỉ chứng nàng, chuyện này cơ bản chắc chắn, cho dù có Diệp thị làm hậu thuẫn, vị trí hoàng hậu này cũng là tràn ngập nguy cơ.

      Nếu là phế hậu, thế lực hậu cung phải thanh tẩy lần nữa... .

      Ai cũng biết Triệu Thanh này là mấu chốt, sớm có thị vệ đại nội ở dưới ra hiệu của hoàng đế đứng thẳng ở bên cạnh Triệu Thanh, trang #ddlqd# bubble đề phòng có người đột nhiên giở trò độc ác, giết người diệt khẩu.

      Hoàng đế lạnh lùng chăm chú nhìn Triệu Thanh, hỏi: "Ngươi còn có lời gì để ?"

      "Nô tỳ... ." Triệu Thanh chỉ là mở đầu, lại đau khóc ngừng, hiển nhiên là biết mình tuyệt đối có may mắn.

      " như vậy, là ngươi bỏ độc ở trong nhân sâm, mưu hại Triệu Tiệp Dư?" Ánh mắt hoàng đế u lạnh lẽo, gắt gao nhìn chằm chằm Triệu Thanh, : "Ngươi đừng tưởng rằng chắc chắn phải chết, ngậm miệng ở nơi này. Trẫm cho ngươi, chết cũng chia rất nhiều loại, phản chủ hại chủ, mưu hại cung tần và long duệ, với tội của ngươi cho dù ngàn đao bầm thây, ngũ mã phanh thây cũng tính là quá đáng, nếu ngươi chịu thành đàng hoàng cung khai, trẫm cho ngươi cái thống khoái, giữ ngươi toàn thây. cách khác, trước khi chết, trẫm để cho ngươi nếm hết cực hình trong trần gian trước, ngươi cẩn thận cân nhắc ràng!"

      Triệu Thanh rùng mình cái, cắn cắn môi, khóc : "Nô tỳ , nô tỳ đều !"

      "Rốt cuộc là ai sai khiến ngươi?" Hoàng đế chậm rãi hỏi.
      fujjko thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 149. Phá bẫy, chân tướng năm đó ( ba ) (1)
      Editor: trang bubble ^^ ***************.com

      Vào lúc ánh mắt mọi người đều tập trung ở người Triệu Thanh, Bùi Nguyên Ca cũng nhìn chằm chằm hoàng hậu và Chương Văn Uyển, thấy mặt các nàng chỉ có vẻ tức giận, nhưng có sợ hãi kinh hoảng, trong lòng nhất thời có loại dự cảm, chỉ sợ dễ dàng bắt được hoàng hậu như vậy.

      "Nô tỳ cũng biết xúi giục phía sau màn rốt cuộc là ai, nô tỳ chỉ biết là, thái giám liên hệ nô tỳ kia tự xưng họ kim, gọi là Kim Thành Tường, tìm đến nô tỳ, bảo nô tỳ hạ độc ở trong nhân sâm thái hậu nương nương ban cho, độc dược cũng là giao cho nô tỳ." Triệu Thanh nước mắt đầy mặt , "Nô tỳ vốn muốn, tuy rằng Tiệp Dư nương nương đối đãi nô tỳ được tốt lắm, nhưng cũng tính kém. Nhưng mà, Kim công công , nếu nô tỳ muốn, có biện pháp làm cho nô tỳ chết im hơi lặng tiếng, kinh động bất kỳ kẻ nào. Tiếp theo, nô tỳ cẩn thận làm việc, lại liên tục gặp phải hung hiểm, vài lần suýt nữa ngoài ý muốn chết , Kim công công đây là xuống tay nể tình, nếu nô tỳ biết phân biệt nữa, ... . còn , nô tỳ phải cung nữ bên người Tiệp Dư nương nương, sau khi Tiệp Dư nương nương gặp chuyện may, nô tỳ cũng tuẫn táng theo, nghĩ biện pháp để cho nô tỳ xuất cung, lại cho nô tỳ số tiền lớn, để cho nô tỳ có thể sống yên ổn!"

      xong, Triệu Thanh ngừng dập đầu: "Hoàng thượng, uy hiếp nô tỳ, nô tỳ cũng là bị uy hiếp buộc phải như thế!"

      "Đồ vô liêm sỉ này, chỉ vì cái này, ngươi hạ độc ở trong nhân sâm, hại chết Tiệp Dư nương nương, cũng hại thảm những tỷ muội chúng ta, ta giết ngươi!" Bên cạnh, Tịch Mai nghe được, vẻ mặt phẫn hận, trong đôi mắt gần như sắp bốc ra lửa, xông lên quả thực muốn bầm thây vạn đoạn Triệu Thanh. Nàng gửi gắm tất cả tiền đồ và hy vọng ở người Triệu Tiệp Dư, tại hoàn toàn tan thành mây khói, tánh mạng còn treo ở đỉnh đầu, làm sao có thể hận?

      Thị vệ bên cạnh vội vàng ngăn lại nàng, nhưng chỉ chậm trễ lát, hình dáng Triệu Thanh bừa bộn, chật vật chịu nổi.

      Quý nhân ở đây căn bản có lòng dạ để ý tới thị phi giữa cung nữ các nàng, đều trầm tư vị Kim công công Kim Thành Tường này là thần thánh phương nào? Những người này đều biết thái giám tâm phúc trong cung Hoàng hậu, dường như cũng có người họ kim, thậm chí trong Huyên Huy cung của thái hậu cũng có người họ Kim nhỉ! Có thể đến liên hệ Triệu Thanh, sai khiến nàng hạ độc ở trong nhân sâm, tất nhiên là tâm phúc của vị quý nhân nào đó, vậy phải có tiếng tăm gì, nhưng mặc cho mọi người tìm tòi như thế nào, cũng nghĩ ra cung điện nào có thái giám tâm phúc gọi là Kim Thành Tường.

      "Đều nhìn bản cung làm gì?" Hoàng hậu cười lạnh , "Trong cung điện của Bản cung cũng có người kêu Kim Thành Tường!"

      "Vậy thái giám tự xưng kêu là Kim Thành Tường, chưa chắc là tên . Với cách nhìn của ai gia, nên để cung nữ kêu Triệu Thanh này đến các cung nhận mặt chút mới đúng. Hung thủ này rất càn rỡ, mưu hại Triệu Tiệp Dư và long duệ, lại ý đồ giá họa cho Nguyên Ca và ai gia, nhất định phải trừng phạt thêm nghiêm khắc, thể dễ dàng tha thứ!" Thái hậu liếc mắt hoàng hậu, lạnh lùng thốt. Chuyện lần này rất kỳ quái, tính khả thi là hoàng hậu vu oan hãm hại rất lớn, nếu phải Nguyên Ca đủ tỉnh táo, tìm ra người bỏ độc ở trong nhân sâm, ngay cả thái hậu bà cũng phải dính tanh cả người!

      Đáng chết!

      "Triệu Thanh, ngươi ngẫm lại cẩn thận lần nữa, Kim thái giám kia có từng thân phận của mình? Hoặc là trong lời với ngươi có từng trong lúc vô ý để lộ ra chút gì hay ?" Vẻ mặt Chương Văn Uyển trầm tĩnh , vẻ ngoài xinh đẹp tuyệt trần lộ vẻ thân thiết, "Tuy rằng ngươi là bị người lợi dụng, nhưng dù sao cái chết của Triệu Tiệp Dư có liên quan với ngươi, cho dù xem ở phần tình ngày xưa Triệu Tiệp Dư đối đãi ngươi, ngươi ngẫm lại cẩn thận, cố gắng tìm ra manh mối, tìm được hung phạm phía sau màn, coi như là cố chút tâm sức cho Triệu Tiệp Dư, miễn cho Triệu Tiệp Dư chết rồi cũng nhắm mắt! Hoàng thượng, ngài thiếp thân đúng ?"

      xong, ánh mắt dịu dàng nhìn về phía hoàng đế, mang theo sợ hãi lấy lòng và mềm mại đáng .

      Xem tình hình, dường như là Chương Văn Uyển muốn thừa cơ biểu ở trước mặt hoàng đế, nhưng bởi vì người chuyện là Chương Văn Uyển, Bùi Nguyên Ca lại cảm thấy rất kỳ quái. Nàng tin chắc mưu người hại Triệu Tiệp Dư là hoàng hậu, Chương Văn Uyển và hoàng hậu là nhóm, tại Triệu Thanh biết thân phận Kim công công kia, đối với các nàng mà có lợi, vì sao nàng lại phải nhắc nhở Triệu Thanh? Cuối cùng là có lòng tin lộ ra chút sơ hở, Triệu Thanh có khả năng tìm ra thân phận Kim công công kia, cho nên mới khoe mẽ lấy lòng ở trước mặt hoàng thượng đây. Hay là , các nàng vốn bố trí kỹ càng đường lui và cạm bẫy, lúc này là cố ý hướng dẫn Triệu Thanh tới con đường mà các nàng sắp xếp?

      Nếu là phía sau, chẳng lẽ truy xét Kim công công này cuối cùng còn có thể đuổi tới Huyên Huy cung, hoặc là tới người nàng sao?

      Bùi Nguyên Ca hơi suy tư thêm, biến phủ định này thành tính khả năng. Tuy rằng Hoàng hậu ngu dốt lỗ mãng, *d&d#l@q^d<.com> nhưng Chương Văn Uyển rất có đầu óc, tại là Bùi Nguyên Ca nàng tóm Triệu Thanh ra, nếu cuối cùng lượn xoay vòng lại dây dưa đến người của nàng, dù ai đều cảm thấy khả nghi. vậy, là Chương Văn Uyển và hoàng hậu sớm bố trí xong đường lui sao?

      Triệu Thanh suy tư, bỗng nhiên "A" tiếng, dường như nhớ tới cái gì.

      Ánh mắt mọi người lại chăm chú ở người của nàng, nghiêm túc nín thở, chờ lời kế tiếp của nàng. Ai có thể nghĩ đến, mỗi câu của cung nữ đáng chú ý ở Hàn Lộ cung này đều có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hướng bấp bênh ngày sau của hoàng hậu?

      "Cho tới bây giờ, Kim công công chưa từng chủ tử là ai, nhưng mà, lần cho nô tỳ độc dược đó, lúc gần cẩn thận rớt miếng ngọc bội, nhưng nhận ra bước rồi. Nô tỳ thấy miếng ngọc bội kia dường như rất trân quý, bèn lén lút cất , nghĩ có lẽ sau này có thể có tác dụng." Triệu Thanh run rẩy xong, lấy ra tấm ngọc bội từ trong túi tay áo, hai tay dâng lên.

      Đó là tấm ngọc bội ngọc xanh, điêu khắc thành hoa văn mây mù lượn lờ, mơ hồ có thể thấy được thân rồng bay lên giữa mây mù, như như , chạm trổ vô cùng tinh xảo, hàm ý lâu đời, hiển nhiên là xuất từ tay danh gia. Tuy rằng đế là rồng, hậu là phượng, nhưng ở vương triều Đại Hạ, rồng phượng vẫn được cho là vật cát tường tôn quý, cho dù trang sức dân gian cũng thường xuyên trạm trỗ rồng phượng, cũng phải là người trong hoàng thất mới có thể đặc biệt, có điều hoa văn rồng của dân gian nhiều nhất chỉ có thể có ba vuốt, đuôi phượng nhiều nhất chỉ có thể có bốn lông vũ, nếu đó là quá giới hạn.

      Miếng ngọc bội vuốt rồng thân giữa mây mù này căn bản thấy lắm, cũng cách nào phán đoán mọi người hoàng thất mới có thể có được hay .

      Nhìn đến tấm ngọc bội kia, Vũ Hoằng Mặc đột nhiên "Ồ" tiếng, kinh hô ra tiếng.

      Trong lòng Liễu quý phi nhảy dựng, vì sao Mặc Nhi đột nhiên lên tiếng? Chẳng lẽ ngọc bội này có liên quan với ? Trước mắt ngọc bội này nhắm thẳng vào hung thủ mưu hại Triệu Tiệp Dư, chẳng lẽ hoàng hậu là muốn đổ tội đến người Mặc Nhi? Mới vừa rồi Bùi Nguyên Ca luân phiên gặp nạn, cũng may mà có thể chuyển nguy thành an, nếu thay đổi là Mặc Nhi, nhưng lại chưa chắc có thể rửa sạch oan khuất, nếu bởi vì bị hoàng thượng nghi ngờ, vậy coi như ổn rồi! Mặc Nhi cũng vậy, cho dù ngọc bội kia có liên quan với , cũng nên thiếu kiên nhẫn như thế, kinh hô ra tiếng, đây tỏ chọc người chú ý sao?

      "Mặc Nhi, ngươi làm sao vậy? Có phải chỗ nào thoải mái hay ?" Liễu quý phi dịu dàng , ánh mắt ám chỉ.

      Vũ Hoằng Mặc hiểu được lo lắng của nàng, khẽ lắc đầu, lúc này mới với hoàng đế: "Phụ hoàng, nhi thần thấy miếng ngọc bội này, dường như có chút giống miếng Long bội mà mười năm trước phụ hoàng ban cho đám nhi thần. Nhi thần nhớ , lúc ấy phụ hoàng , rồng mây mù miếng ngọc bội này ngầm mà lộ, đúng là phong cách quý phái, cho nên ban cho đám nhi thần, hy vọng nhi thần có thể coi đây là cảnh cáo, làm việc cẩn thận. Nhi thần nhớ , lúc ấy nhi thần với các vị huynh trưởng đều có miếng, chỉ là biết làm sao khối long bội này có thể ở trong tay tên thái giám?"

      "Ngươi đúng là nhớ lời trẫm , sao làm việc vẫn là hoang đường như thế?" Hoàng đế hừ lạnh tiếng, tuy là trách cứ, nhưng lộ ra vẻ tán thưởng và vui sướng nhàn nhạt, hiển nhiên là cảm thấy vui mừng vì Vũ Hoằng Mặc có thể nhớ lời trước kia lâu như vậy.

      Vũ Hoằng Mặc le lưỡi, tiếp.

      Hoàng hậu ngờ Vũ Hoằng Mặc lại có thể thừa cơ hội này lấy lòng ở trước mặt hoàng đế, trong lòng u ám vô cùng, nhịn được : " khi như vậy, vậy long bội của Cửu điện hạ nay ở đâu?"

      "Đa tạ mẫu hậu quan tâm, long bội của nhi thần mang theo bên người, ghi khắc theo phụ hoàng dạy bảo, dám quên!" Vũ Hoằng Mặc hề để ý nhún nhún vai, dường như nghe ra ý trong lời của hoàng hậu, lấy ra tấm ngọc bội xanh từ trong ống tay áo, quả nhiên cũng là rồng mây mù, hoa văn chạm trổ đều giống nhau như đúc với ngọc bội Triệu Thanh dâng đến, "Có điều biết Ngũ hoàng huynh có cẩn thận rơi tấm ngọc này bội xuống nơi nào, bị người nhặt , dùng để vu oan hãm hại Ngũ hoàng huynh hay , vậy coi như nguy rồi!"

      "Ngươi ——" Luôn cảm thấy lời mang ý sâu xa, mày hoàng hậu nhịn được nhíu chặt, thầm cắn răng.

      "Người đâu, đến Hạ Chiêu cung tuyên chỉ cho Triết Nhi, cứ trẫm nhớ tới lúc trước ban cho long bội, muốn mang tới thưởng thức, lệnh đưa long bội tới!" Hoàng đế để ý tới mũi nhọn trong lời của bọn họ, trực tiếp hạ chỉ , vẻ mặt trầm, thấy vui giận lại càng khiến người ta lo lắng.

      Nghe chuyện dính líu quan hệ tới Vũ Hoằng Triết, thái hậu cũng là ngẩn ra, trợn mắt nhìn về phía hoàng hậu, hoàng hậu này ngu đến mức cũng kéo Triết Nhi xuống nước chứ? Triết Nhi lại là hy vọng và dựa vào lớn nhất của Diệp thị, nếu có sơ xuất gì, tiền đồ của Diệp thị toàn xong đời! Tuy rằng hoàng hậu ngu, nhưng dù sao cũng là mẹ đẻ của Triết Nhi, Triết Nhi cũng là chỗ dựa vào lớn nhất của nàng, nàng ngu đến tình cảnh như vậy chứ?

      biết lúc này hoàng hậu thầm tức giận ở trong lòng, ngờ miếng ngọc bội hình rồng đáng chú ý như vậy, lại còn là thứ hoàng đế ban cho đám hoàng tử. Trước tiên bản thân chỉ hy vọng Triết Nhi biết nguyên nhân vì sao ngoài ý muốn đánh mất miếng ngọc bội này mới tốt! cách khác... . Cuối cùng là phiền phức!

      Qua lúc lâu, thái giám tuyên chỉ mới dẫn theo thị vệ đại nội trở về, phục mệnh : "Khởi bẩm hoàng thượng, khi nô tài đến Hạ Chiêu cung, Ngũ điện hạ cũng ở trong cung, nghe là có việc, sáng sớm xuất cung. Sau khi, nô tài tuyên ý chỉ của hoàng thượng, qua nữ quan Lục Yến nương của Hạ Chiêu cung tìm kiếm, tìm ra long bội của Ngũ điện hạ, nô tài vừa mang theo ngọc bội trở về phục chỉ."

      xong, hai tay dâng, quả nhiên cũng là tấm long bội giống nhau như đúc.

      Lúc này thái hậu và hoàng hậu mới yên tâm, khẽ thở phào nhõm.

      Kỳ quái như thế, long bội là hoàng đế ban cho đám hoàng tử, lúc ấy ít nhất chính là chín hoàng tử, hoàng tử còn lại còn chưa sinh ra, tại long bội của Cửu hoàng tử và Ngũ hoàng tử đều ở đây, long bội trong tay Triệu Thanh lại là từ đâu mà đến... . Đột nhiên, dường như có người nhớ tới cái gì, Trần phi nghi ngờ : "Vừa phải Ngũ điện hạ, cũng phải Cửu điện hạ, chẳng lẽ , tấm long bội này là... của Lục điện hạ?"

      Lời vừa ra, mọi người đều giật mình.

      Lục điện hạ chính là do Đức phi sinh, đáng tiếc Đức phi sinh ra Lục điện hạ bao lâu buông tay nhân gian, Lục điện hạ lại là trời sinh thể yếu nhiều bệnh, bắt đầu từ sinh ra chưa từng đứt đoạn chén thuốc, thái y sớm có chắc chắn, vị Lục điện hạ này sống được bao lâu, chỉ là lấy chén thuốc treo mệnh mà thôi. ma ốm đoản mệnh như vậy, từ sinh ra đến bây giờ đều ru rú ở trong cung điện dưỡng bệnh, chưa bao giờ ló mặt, giống như người hình, đến ngay cả người nhà mẹ đẻ Đức phi suy bại chỉ sợ cũng quên mất , chớ chi những phi tần trong cung này.

      Bởi vậy, trong chốc lát đúng là ai nghĩ tới giữa Cửu điện hạ và Ngũ điện hạ còn có vị Lục điện hạ.

      Tấm long bội này là hoàng đế ban cho đám hoàng tử, lúc ấy hoàng tử tồn tại cũng chỉ có Ngũ điện hạ, Lục điện hạ và Cửu điện hạ, 0di33xn0dafnl330fys0doon tại long bội của Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ đều ở đây, dường như thứ này nên chính là của Lục điện hạ. Mọi người đều tự suy tư, cảm thấy khá giật mình đối với kết quả này, nhưng dường như lại nằm trong dự liệu.

      "Người đâu, đến cung điện của Lục điện hạ , tuyên Lục điện hạ lại đây." Mày hoàng đế nhíu chặt, mở miệng .

      Bởi vì thân thể suy yếu, Lục điện hạ vẫn luôn dưỡng bệnh, tại hoàng thượng lại phải sai người hỏi hướng long bội của Lục điện hạ, mà là trực tiếp tuyên Lục điện hạ ốm yếu đến đáp lời, cũng hề quan tâm thân thể chút nào, thoạt nhìn cũng là nghi ngờ là vị Lục điện hạ này mưu hại Triệu Tiệp Dư, thế này mới khách khí như thế! Hoàng hậu thầm nghĩ, trong lòng hoàn toàn yên ổn.

      Bùi Nguyên Ca lại là im lặng lên tiếng, yên lặng xem xét biến đổi.

      bao lâu, Lục điện hạ phụng chiếu mà đến. Vị Lục điện hạ này dưỡng bệnh hàng năm, cư bên trong cung điện, ngay cả loại ngày hội ngày chúc đều rất ít lộ diện, chỉ là phái người đưa lên quà tặng đáng chú ý, bởi vậy mặc dù là phi tần trong cung cũng có ấn tượng gì với , lúc này chỉ thấy mặc quần áo xanh đen, nhưng ra mặt mày rất tuấn tú, có điều sắc mặt quá mức tái nhợt, gần như là trong suốt, có thể nhìn ràng đến mạch máu màu xanh nhạt, ngay cả màu môi cũng là mảnh trắng nhàn nhạt, có chút màu máu, màu da tái nhợt, tóc đen như mực, quần áo xanh đen, cả người từ đầu tới đuôi chỉ có hai màu trắng đen, có vẻ đăc biệt hư vô mờ ảo, dường như gió thổi qua có thể thổi tan vào trong khí.

      Lục điện hạ cố nén ho khan, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, : "Nhi thần khấu kiến phụ hoàng, biết phụ hoàng có chuyện gì tuyên triệu nhi thần đến?"

      Giọng vô cùng nhạt nhoà suy yếu, như khói như sương.

      Bản thân hoàng đế cũng rất nhiều năm gặp đứa con ốm yếu này, trong lúc nhất thời gần như ngay cả tên của cũng nhớ ra, ở trong đầu tìm tòi lúc lâu mới : "Hãn Nhi, trẫm từng ban cho huynh đệ các ngươi mỗi người miếng long bội, ngươi còn nhớ ?"

      Chỉ trong chốc lát này, Lục điện hạ Vũ Hoằng Hãn khó có thể nhẫn nại kích động ho khan, nhưng lúc này người khác đều là sắc mặt đỏ bừng, lại là hoàn toàn trắng bệch, càng có vẻ bệnh cốt rời rạc, tái nhợt tiều tụy, thở dốc ngừng: "Thứ phụ hoàng và mẫu hậu, với hoàng tổ mẫu ban cho vô cùng trân quý, nhi thần đều nhớ mỗi dạng. Long bội theo như lời phụ hoàng, thực là miếng ngọc bội xanh mười năm trước ban cho nhi thần kia sao?"

      xong, kiềm chế được, bắt đầu ách tiếng ho khan.

      mấy câu ngắn ngủn, nhân tiện hết lòng chua xót bi thương của vị Lục điện hạ này. Thân là hoàng tử, quần áo với các loại chi phí mỗi quý, tiết ban cho đều là lệ thường, hoàng đế, hoàng hậu và thái hậu muốn các phi tần cũng thưởng xuống vật, đối với hoàng tử khác mà , nhìn mãi quen mắt, sớm để ở trong lòng. Nhưng đối vị Lục điện hạ người hỏi thăm này mà , đều là vô cùng trân quý, mỗi dạng ban cho đều nhớ , có thể thấy được tình cảnh của có thê lương lạnh lẽo cỡ nào.

      "Chính là miếng long bội kia." Đôi mắt hoàng đế dường như cũng xẹt qua chút rầu rĩ, lập tức trôi , : "Long bội của ngươi vẫn còn chứ? Có thể cho trẫm nhìn cái hay ?"

      "Hồi phụ hoàng, nhi thần ốm đau liệt giường hàng năm, trong cung tất cả mọi người là Kim công công hầu hạ bên người nhi thần cai quản toàn bộ, bởi vì miếng long bội này nhi thần thường xuyên mang theo bên người, bởi vậy thuận tiện làm tín vật giao cho Kim công công, để thay nhi thần xử lý các loại vụ. Bởi vậy, nay tấm long bội này ở bên người nhi thần, kính xin phụ hoàng thứ lỗi!" Vũ Hoằng Hãn vì sao hoàng đế lại đột nhiên hỏi chuyện long bội, tuy rằng hàng năm cư trong cung điện, cũng ra ngoài, nhưng mà bản năng nhận ra khác thường, trong đôi mắt như ngọc lưu ly đen tràn ngập mê mang .

      Kim công công? Nhớ tới mới vừa rồi theo như lời Triệu Thanh nhắc tới Kim Thành Tường, tất cả mọi người ngẩn ra, chẳng lẽ thực có liên quan với Lục điện hạ?

      "Ồ? Ngươi vị Kim công công kia tên gọi là gì?" Hoàng đế ung dung thản nhiên hỏi.

      Vũ Hoằng Hãn đáp: "Kim Thành Tường."

      " như vậy, Kim Thành Tường này là tâm phúc từ hầu hạ ngươi?" Đôi mắt Hoàng đế sâu ám, thản nhiên hỏi, " khi như vậy, ngươi tới gặp trẫm, vậy cũng theo ngươi, nhưng là chờ ở ngoài điện? Vậy tuyên vào, thuận tiện để cho trẫm nhìn xem long bội của ngươi !"

      "Hồi bẩm phụ hoàng, Kim công công thể yết kiến phụ hoàng." Vũ Hoằng Hãn càng ngày càng cảm thấy lo lắng lượn lờ, lại biết nguyên do, chỉ có đúng thực, "Kim công công quả thực từ hầu hạ nhi thần, chốc lát rời. Có điều, mấy ngày trước đây Kim công công nhiễm bệnh cấp tính, qua đời rồi. Bởi vì nhiễm bệnh mà chết, người Ngự Ti giám thể mai táng, bởi vậy đưa đến hoả táng cục thiêu rồi." xong, rốt cuộc nhịn được, hỏi: "Phụ hoàng, nhưng xảy ra chuyện gì sao?"

      Bị bệnh cấp tính chết? Hơn nữa còn là thiêu rồi, ngay cả thi thể cũng có giữ? Đây cũng quá đúng dịp đấy!

      Hoàng đế để ý tới câu hỏi của , đôi mắt tối tăm nhìn , hỏi: "Vậy Kim Thành Tường là mất khi nào?"

      "Hồi phụ hoàng, ngay vào hôm kia!" Vũ Hoằng Hãn bản năng nhận ra nguy hiểm.

      Hoàng đế nhàn nhạt nhìn về phía Triệu Thanh, hỏi: "Ngươi gặp Kim Thành Tường lần cuối cùng là vào khi nào?"

      Triệu Thanh cần nghĩ ngợi : "Ba ngày trước. Ba ngày trước, Kim công công giao bình độc dược kia cho nô tỳ, lệnh nô tỳ bỏ thêm vào trong nhân sâm thái hậu ban cho trong khố phòng vào lúc tối hôm qua. Cũng chính là ngày đó, Kim công công làm rơi tấm long bội này!"

      " như vậy, ngay vào ngày hôm sau Kim Thành Tường cho Triệu Thanh độc dược, cũng chính là vào ngày hôm sau rơi mất long bội, trang #ddlqd# bubble lại đột nhiên bệnh cấp tính qua đời. Làm sao có thể khéo như vậy?" Biểu tình của hoàng đế u lạnh lẽo, ánh mắt sắc bén.

      Vũ Hoằng Hãn hoàn toàn vì sao, trố mắt mà chống đỡ: "Nhi thần... ý phụ hoàng!"

      "Hoàng thượng, chuyên rất ràng, ràng là Lục điện hạ sai khiến Kim Thành Tường, xui khiến cung nữ Triệu Thanh bỏ độc ở trong nhân sâm, hại chết Triệu Tiệp Dư, giá họa Bùi tứ tiểu thư và thái hậu. Sau có lẽ là nhận ra Kim Thành Tường bị mất long bội, có thể liên lụy đến người mình, hoặc chính là giết người diệt khẩu, cho nên Lục điện hạ trừ bỏ Kim Thành Tường, lại làm bộ là vì bệnh cấp tính mất, thiêu thi thể thành tro. Cứ như vậy, Triệu Thanh cách nào đối chất với Kim Thành Tường, lại thể phân biệt thi thể, Lục điện hạ có thể thoái thác lấy lệ, có người vu oan hãm hại, tiện thể thoát tội." Lúc này Hoàng hậu mở miệng : "Thần thiếp ngu muội, chưa từng phát gian kế của hung thủ, thực cho rằng Bùi tứ tiểu thư gây nên, nhảy ngay tới quyết định nhìn nhận, thế cho nên oan uổng Bùi tứ tiểu thư. Bùi tứ tiểu thư, bản cung ở đây chịu tội với ngươi!"

      câu cuối cùng cũng là với Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca cười lạnh : "Hoàng hậu nương nương quá khách khí."

      Chương 149. Phá bẫy, chân tướng năm đó ( ba ) (2)
      Editor: trang bubble ^^ ***************.com

      "Hoàng thượng, Lục điện hạ ốm yếu thể hư, vẫn luôn tĩnh dưỡng ở cung điện của mình, tranh với đời, thử hỏi, vì sao lại muốn mưu hại Triệu Tiệp Dư muội muội, lại vì sao phải giá họa cho Bùi tứ tiểu thư chứ? Thiếp thân cho rằng, việc này còn có điểm đáng ngờ, thể chỉ bằng lời chứng của Triệu Thanh mà phán đoán suy luận, cho rằng Lục điện hạ là hung thủ. Thiếp thân cho rằng, việc này vẫn cần tra kỹ càng, kính xin hoàng thượng cân nhắc." Vẫn luôn yên lặng lên tiếng, chỉ chú ý tình thế tiến triển, Liễu quý phi đột nhiên mở miệng, nhưng là coi trời bằng vung, lại là chuyện vì Vũ Hoằng Hãn.

      "Hừ, thái giám bên người gặp chuyện may, chợt chết bất đắc kỳ tử, lại rơi mất long bội của , dù như thế nào, cũng khó trốn hiềm nghi!" Hoàng đế hừ lạnh , cả giận , "Vũ Hoằng Hãn, nơi này là Hàn Lộ cung, là chỗ Triệu Tiệp Dư có bầu ở. Hôm nay, Triệu Tiệp Dư chết bất đắc kỳ tử, thái y chẩn đoán bị người độc hại mà chết, mà cung nữ Triệu Thanh bên người Triệu Tiệp Dư lại khai nhận, là thái giám Kim Thành Tường bên người ngươi uy hiếp nàng bỏ độc ở trong nhân sâm thái hậu ban thưởng, mưu hại Triệu Tiệp Dư, giá họa Bùi tứ tiểu thư, còn liên lụy đến thái hậu, hơn nữa có long bội Kim Thành Tường rơi mất làm chứng. Ngươi còn có lời gì có thể ?"

      Lúc này Vũ Hoằng Hãn mới hiểu được chân tướng tình, vốn là mặt tái nhợt suy yếu hoàn toàn ngạc nhiên hoảng sợ.

      Tuy rằng cư trong cung, cũng lộ diện, nhưng dù sao cũng là con cháu hoàng thất, biết mưu hại cung tần và long duệ, lại giá họa người khác, còn liên lụy đến thái hậu có Diệp thị làm núi dựa vào, đây rốt cuộc nghiêm trọng đến cỡ nào. cần hoàng tử được sủng như , cho dù là Vũ Hoằng Triết hoặc là Vũ Hoằng Mặc, trước mắt bao người ầm ĩ ra rắc rối như vậy cũng là khó có thể thu dọn. Đây hiển nhiên là vu oan hãm hại, muốn dùng đến gánh tội thay.

      như vậy, chỉ sợ Kim công công cũng phải nhiễm bệnh cấp tính mà chết, mà là bị người mưu hại, bằng thời gian khéo như vậy!

      Vì sao?

      Mẫu phi mất sớm, mẫu tộc lụn bại, lại ốm yếu thể hư, tùy thời đều có thể chết, nhiều năm qua giống như người hình ru rú ở trong điện các của mình, cũng giao tiếp với bên ngoài. nhượng bộ nhẫn như thế, vì sao vẫn chịu buông tha ?

      Cuối cùng lại là ai mưu hại ?

      Vũ Hoằng Hãn tức hoảng mà giận, đáng tiếc mấy năm nay quá mức lánh đời, biết rất ít chuyện với hậu cung, lại hoàn toàn ngờ có loại tai họa này liên lụy đến người mình, mãi cho đến đây mới bị báo cho biết, trong lúc nhất thời mê mang rối loạn mà có đầu mối nào. cố gắng làm cho mình bình tĩnh lại, lúc lâu mới : "Phụ hoàng, những năm gần đây nhi thần ốm yếu nằm giường, nghe thấy thế , oán thù với Triệu Tiệp Dư nương nương, cũng nhận ra vị Bùi tứ tiểu thư này, có lý do gì phải làm như vậy. Lại , nhi thần vẫn luôn ở trong cung điện của mình, ông ngoại và cậu cũng sớm thả người ngoài, trong cung ngoài cung cũng có nhân thủ, căn bản có khả năng lấy được độc dược, càng có bản lĩnh uy hiếp cung nữ trong cung Triệu Tiệp Dư nương nương thay nhi thần làm việc. Kính xin phụ hoàng xét !"

      xong, sâu cúi người xuống, bởi vì khó thở, lại là ho khan kịch liệt trận.

      Thoạt nhìn vị Lục điện hạ này tuy rằng nghe thấy thế , nhưng phải người ngu muội ngoan cố, trong lúc gấp gáp còn có thể tỉnh táo lại, nghĩ biện pháp biện giải cho mình, cũng coi như hiếm thấy. Bùi Nguyên Ca suy tư, chính là biết vị Lục điện hạ này có đủ bản lãnh chạy khỏi hoàng hậu tính kế hay .

      "Hoàng thượng, việc này cũng phải là chỉ có mình Triệu Thanh có thể chỉ chứng hung thủ, còn có người hẳn là cũng biết." Chương Văn Uyển đột nhiên mở miệng.

      Hoàng đế quay đầu, hỏi: "Ai?"

      "Chính là vị Ngọc Thanh nương Huyên Huy cung này." Chương Văn Uyển êm tai , "Triệu Tiệp Dư nương nương trúng độc mỹ nhân xu mà chết, chuyện này là chắc chắn thể nghi ngờ, nếu Ngọc Thanh nương có thể ra tên mỹ nhân xu này, có lẽ cũng có liên hệ với hung phạm phía sau màn. Hơn nữa, nàng cố ý đến trước mặt hoàng hậu nương nương những lời này, muốn khơi mào mâu thuẫn giữa hoàng hậu và thái hậu, với Bùi tứ tiểu thư, hiển nhiên là sắp xếp ra từ hung phạm phía sau màn. bằng hỏi chút Ngọc Thanh nương, rốt cuộc là ai sai khiến nàng làm như vậy, chẳng phải ràng chân tướng?"

      Phía trước, Ngọc Thanh ra chỉ chứng Bùi Nguyên Ca, chọc thái hậu và hoàng hậu gần như trở mặt tại chỗ, vốn là hết sức lôi kéo người chú ý, nhưng bởi vì Bùi Nguyên Ca trở mình lật quá nhanh quá mức rung động, thế cho nên mọi người nhất thời đều quên mất Ngọc Thanh, mãi đến lúc này bị Chương Văn Uyển nhắc nhở, mới nhớ tới còn có nhân vật có tiếng tăm cũng có liên quan tới chuyện này như vậy.

      Đến lúc này, Ngọc Thanh đương nhiên biết, mình hoàn toàn trở thành con rơi, lòng như tro tàn, lúc này quỳ xuống đất : "Nô tỳ... Nô tỳ quả thực cũng là bị Kim Thành Tường Kim công công sai khiến, tố giác với hoàng hậu nương nương, muốn mượn tay hoàng hậu nương nương trừ bỏ Bùi tứ tiểu thư. Độc mỹ nhân xu chính là Kim công công báo cho biết nô tỳ, sau đó nô tỳ nghĩ biện pháp sai người tìm đến. Về phần Triệu Thanh nhiều lần gặp nạn ở Hàn Lộ cung, cũng là nô tỳ ra sức từ giữa. Nhưng nô tỳ đều là nghe theo Kim công công phân phó mới làm như vậy!"

      Đây cũng là phủ định toàn bộ biện giải của Vũ Hoằng Hãn mới vừa rồi, chụp hoàn toàn tình ở người Vũ Hoằng Hãn.

      Tay Vũ Hoằng Hãn che miệng lại, che dấu tiếng ho khan, lúc lâu mới thở hào hển : "Vị nương này thực biết đùa, ngươi là cung nữ Huyên Huy cung, người của hoàng tổ mẫu, mà Kim công công chính là cận thị bên người bản điện hạ, có bản lãnh gì khiến ngươi nghe theo phân phó, làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như vậy?"

      "Trong cung tịch mịch, trong lúc vô tình nô tỳ kết bạn tôn công công, cực kỳ săn sóc với nô tỳ, nô tỳ nhất thời bị ma quỷ ám ảnh, nên..." Ngọc Thanh cúi đầu xấu hổ , "Kim công công , tuy rằng Lục điện hạ ốm yếu, nhưng cuối cùng là hoàng tử, tương lai cũng có khả năng kế vị, tại Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tranh đấu là mãnh liệt, chừng tương lai bị Lục điện hạ ngư ông đắc lợi. Bởi vì Lục điện hạ căn cơ mỏng, bên cạnh có nhân thủ, nếu nô tỳ có thể làm việc cho Lục điện hạ, nhất định có thể trở thành tâm phúc của Lục điện hạ, tương lai sau khi Lục điện hạ kế thừa đại vị, và nô tỳ đều có công ủng hộ, nhất định có thể an hưởng vinh hoa phú —— "

      "Ngươi ——" Tâm tình Vũ Hoằng Hãn kích động trận, gầm lên suy nghĩ muốn cắt đứt lời của nàng, lại chỉ cảm thấy đợt hụt hơi, suýt thở nổi.

      Phụ hoàng vẫn còn, chuyện đứa con trai như muốn kế thừa đại vị, loại lời đại nghịch bất đạo này, bất kỳ đế vương nào cũng thể chịu được, tuyệt đối là thà rằng giết lầm, cũng bỏ sót. Cho dù chuyện mưu hại Triệu Tiệp Dư có phải là làm hay , nghe xong lời Ngọc Thanh như vậy, *d&d#l@q^d<.com> phụ hoàng tuyệt đối bất mãn với , chừng biết thời biết thế như vậy, ràng trừ bỏ đứa trai con như , chấm dứt hậu hoạn.

      Chiêu này quá mức nham hiểm ác độc! Cuối cùng là ai, muốn đẩy vào chỗ chết như vậy?

      Chuyện tới nay, ngay cả Bùi Nguyên Ca cũng thể reo hò khen hay với đường lui mà hoàng hậu tìm này. Lục điện hạ sủng lại chỗ dựa vào, ai chuyện thay , thân mình lại thể yếu nhiều bệnh, bạc mệnh tây sơn, người như vậy thích hợp bị đưa ra làm kẻ thế mạng nhất. Tuyệt diệu nhất là, Lục điện hạ thể yếu nhiều bệnh, bạc mệnh tây sơn, chừng bị chuyện trước mắt kích thích, dưới tức giận đời nhà ma, ngay cả người bên ngoài còn có vô số điểm khả nghi, hoàng hậu cũng có thể bày ra tư thế từ mẫu, cứ như vậy giải trừ hết chuyện này, hoàn toàn chôn vùi chân tướng ở trong lòng đất.

      Loại chuyện này, Bùi Nguyên Ca đương nhiên có khả năng ngồi xem, lúc này bước ra khỏi hàng, cắt đứt Ngọc Thanh cung khai, cúi người : "Hoàng thượng, chân tướng chuyện này như thế nào, luôn có lúc tra ra manh mối. Nhưng tại Lục điện hạ bệnh thể trầm trọng, làm người ta đành lòng bất ngờ đổ. Xưa nay Hoàng thượng nhân từ, huống chi Lục điện hạ là hoàng tử, bằng trước triệu thái y chẩn đoán cho Lục điện hạ, miễn sinh ra điều bất trắc, lại chậm rãi nghiên cứu kỹ càng án này!"

      Liễu quý phi có chút đăm chiêu nhìn mắt Bùi Nguyên Ca, cũng : "Hoàng thượng, thiếp thân cho rằng lời Bùi tứ tiểu thư rất có lý, tuy rằng nay Lục điện hạ hiềm nghi rất nặng, nhưng dù sao vẫn chưa thể định luận, vẫn là hoàng tử tôn sư, nếu cứ như vậy xảy ra ngoài ý muốn gì, Đức phi tỷ tỷ trời có linh thiêng cũng khó có thể nhắm mắt."

      "Nhi thần cũng cho rằng thân thể Lục hoàng huynh quan trọng hơn, phụ hoàng vẫn là triệu thái y chẩn đoán cho Lục hoàng huynh trước lại cái khác!" Vũ Hoằng Mặc phụ họa .

      Trải qua lời mới vừa rồi, Vũ Hoằng Hãn cũng biết vị Bùi tứ tiểu thư này chính là người mới vừa rồi bị oan khuất, ngờ nàng chẳng những hoài nghi mình là hung thủ, ngược lại tại thời điểm này đứng ra vì chuyện, khỏi tìm kiếm cảm kích thoáng nhìn nàng.

      "Nếu đều như vậy, vậy trước triệu thái y lại đây !" Hoàng đế trầm mặt , lại để ý đến thái y ở đây, mà là sai người ngoài tuyên thái y khác lại đây.

      Trong điện nhất thời lại rơi vào mảnh yên lặng, mắt thấy hướng chuyện này càng ngày càng ràng, ai cũng dám bừa.

      Bùi Nguyên Ca suy tư cục diện trước mắt, lại nhận thấy được tầm mắt chăm chú sắc bén, ngẩng đầu nhìn lại, thấy đôi mắt hoàng đế tối tăm nhìn chằm chằm nàng, xem khoảng cách tới nàng, chút biến sắc xẹt qua Vũ Hoằng Hãn, lại nhìn tới hoàng hậu, ánh mắt dò hỏi. Bùi Nguyên Ca biết, chuyện Triệu Tiệp Dư bị giết hại này, trước sau hoàng đế đều là dựa theo chứng cứ xuất để phán đoán suy luận, chưa bao giờ biểu ra nhằm vào bộ dáng, cũng phải là hoài nghi Bùi Nguyên Ca nàng, hoặc là Lục điện hạ, ngược lại, ngay từ đầu, hoàng đế biết là hoàng hậu ra tay, hoặc là , hy vọng là hoàng hậu ra tay. Nhưng mà, muốn bị người nhận ra nhằm vào hoàng hậu và Diệp thị, cho nên chỉ có thể nén mà phát, thông qua người khác để thay đổi hướng chuyện này.

      tại hiềm nghi tập trung ở người Lục điện hạ, đây hiển nhiên phù hợp mong muốn của hoàng đế.

      Cho nên, hỏi nàng, có biện pháp nào rửa sạch hiềm nghi của Lục điện hạ, lại tìm ra chứng cứ xác thực chỉ chứng hoàng hậu hay .

      Bùi Nguyên Ca hơi nhíu mày, muốn rửa sạch hiềm nghi của Lục điện hạ cũng phải là có cách nào, bởi vì trong kiện này còn có sơ hở ràng, nhưng chính là vì sơ hở quá mức ràng, làm cho nàng có chút do dự, biết đây là sơ hở, hay là hoàng hậu thiết kế cái bẫy, muốn đạt tới mục đích nào đó. Nhưng nếu đây phải là sơ hở, vậy có ý nghĩa, chuyện lại sắp trở về điểm bắt đầu, giằng co như trước, cũng khó có thể vào tội cho hoàng hậu.

      Đến tình trạng này, nếu còn thể lật đổ hoàng hậu, đừng hoàng đế, ngay cả nàng cũng cảm thấy cam lòng!

      "Hoàng thượng, tiểu nữ cả gan, biết có thể hỏi Tịch Mai và Tịch Tuyết nương mấy lời, để giải nghi hoặc trong lòng tiểu nữ hay ?" Rốt cụôc Bùi Nguyên Ca bắt đầu mở miệng . Dù như thế nào, vẫn là rửa sạch oan khuất của Lục điện hạ trước, dù sao Lục điện hạ thể yếu bệnh bạc, thoạt nhìn tùy thời đều có thể đời nhà ma, nếu lại tùy ý tình thế phát triển tiếp, hậu quả khó liệu. Chuyện tới nay cũng chỉ có đựơc đến đâu hay tới đó.

      Ánh mắt Hoàng đế thâm trầm, mày nhíu chặt, dường như có chút kiên nhẫn, nhưng vẫn là : "Ngươi hỏi !"

      Bùi Nguyên Ca biết bộ dáng này của hoàng đế là cho thái hậu xem, cũng để ý, tiến lên hỏi: "Tịch Mai nương, ta nhớ trước đó ngươi từng , hôm nay Triệu Tiệp Dư nương nương chưa từng dùng ẩm thực chén thuốc gì, duy nhất ăn gì đó chính là yến ảnh kim sơ ta hầm chế, là như vậy phải ?"

      Tịch Mai nhìn Bùi Nguyên Ca, vẻ mặt phức tạp, thấp giọng : "Phải!"

      "Như vậy, sau khi Triệu Tiệp Dư nương nương dùng yến ảnh kim sơ, đến lúc các ngươi phát Triệu Tiệp Dư gặp chuyện may, trong khoảng thời gian này có từng dùng canh sâm hay ?"

      " có." Tịch Mai thấp giọng , "Nương nương nàng vì làm cho chứng cớ vô cùng xác thực, hôm nay ngay cả trà hoa cũng dùng, thứ duy nhất từng ăn chính là yến ảnh kim sơ. Sau lại thân thể buồn ngủ, muốn nghỉ ngơi. Nô tỳ và Tịch Tuyết ở bên cạnh, sau khi thấy nương nương ngủ say, bèn tới cửa trông coi, mãi cho đến hoàng thượng và các vị nương nương đến đây."

      " sao?" Bùi Nguyên Ca nhướng mày.

      Tịch Mai gật gật đầu, Tịch Tuyết bên cạnh cũng : " là như thế, nô tỳ cũng có thể làm chứng, còn có cung nữ toàn bộ tẩm điện đều có thể chứng minh!"

      "Hoàng thượng, nếu là như thế, tiểu nữ cho rằng, dù Lục điện hạ có phải là người bỏ độc ở trong nhân sâm hay , 0di33xn0dafnl330fys0doon chỉ sợ cũng là hung thủ hại chết Triệu Tiệp Dư nương nương!" Chiếm được đáp án trong dự kiến, Bùi Nguyên Ca xoay người, nhàng cúi người với hoàng đế, , "Hoặc là , tra xét Tiệp Dư nương nương cũng phải là chết vì độc mỹ nhân xu, trong này chỉ sợ có nội tình khác!"

      Hoàng hậu lập tức bác bỏ : "Ngươi bậy bạ gì đó? Mới vừa rồi mỗi người đều thấy được, sau khi con mèo cái kia trúng độc mỹ nhân xu bệnh trạng giống nhau như đúc với tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư muội muội, Triệu Tiệp Dư muội muội phải trúng độc mỹ nhân xu, làm sao lại có thể mất? Mà trong nhân sâm có bỏ độc mỹ nhân xu, các loại chứng cớ cũng chỉ về phía Lục điện hạ, phải hại chết Triệu Tiệp Dư muội muội, lại là người nào?"

      " sai, tình trạng cái chết của Triệu Tiệp Dư nương nương cực kỳ tương tự với mèo cái ăn vào độc mỹ nhân xu mới vừa rồi, nhưng tương tự, vậy hoàng hậu nương nương cũng thấy được chuyện mới vừa rồi, sau khi mèo cái ăn vào độc mỹ nhân xu, đến canh giờ cũng chết bất đắc kỳ tử. Nếu đây là thời gian độc phát sau khi ăn vào mỹ nhân xu, cũng là Triệu Tiệp Dư dùng canh sâm có độc vào trước khi chết canh giờ, thế cho nên độc phát thân vong. Nhưng mà, nương nương cũng nghe được trong lời của Tịch Mai Tịch Tuyết mới vừa rồi, hôm nay Triệu Tiệp Dư căn bản là dùng canh sâm, thử hỏi, làm sao nàng có thể thân trúng độc mỹ nhân xu trong nhân sâm mà chết chứ?" Mặt mày Bùi Nguyên Ca khẽ giương lên, đôi mắt sáng ngời như sao.

      Hoàng hậu và Chương Văn Uyển cùng lúc biến sắc.

      Những người khác ở đây cũng đều trở nên kinh ngạc, lúc này mới chú ý tới sau khi mèo cái ăn nhân sâm có độc, thời gian độc phát có mâu thuẫn với Triệu Tiệp Dư chết. Xác thực, nếu thuyết phục ăn độc mỹ nhân xu sau canh giờ độc phát, nhưng hôm nay Triệu Tiệp Dư căn bản là dùng canh sâm, làm sao lại có thể bởi vì độc vào mà chết? như vậy, những nhân sâm đó cũng phải là nguyên nhân làm cho Triệu Tiệp Dư tử vong?

      Đôi mắt hoàng đế sáng ngời, Bùi Nguyên Ca này quả nhiên trí tuệ sâu sắc, làm người ta tán thưởng!

      Nhìn đến sắc mặt hoàng hậu và Chương Văn Uyển, Bùi Nguyên Ca xác định, đây phải các nàng cố ý lộ ra bẫy, mà quả thực là sơ hở ! Nếu như thế, vậy kỳ quái, nếu Triệu Tiệp Dư phải thân trúng độc mỹ nhân xu trong nhân sâm mà chết, vậy lại là bởi vì sao mà bị độc chết? Dựa theo thời gian độc mỹ nhân xu phát, hẳn là vào canh giờ uống thuốc độc trước khi Triệu Tiệp Dư chết, nhưng mà, Tịch Mai Tịch Tuyết cùng với cung nữ toàn bộ Hàn Lộ cung đều có thể làm chứng, Triệu Tiệp Dư vì có thể triệt để hãm hại nàng, trừ bỏ yến ảnh kim sơ, cái gì cũng dùng, độc dược lại là trộn lẫn ở nơi nào đây?

      Chẳng lẽ , Triệu Tiệp Dư cũng phải là trúng độc mỹ nhân xu mà chết? Mà là loại độc dược khác, chính là bệnh trạng loại độc dược này độc phát rất tương tự với mỹ nhân xu?

      Nhưng nếu là như vậy càng kỳ quái, nếu Triệu Tiệp Dư là vì độc dược khác mà chết, hoàng hậu có thể dùng loại độc này để độc chết Triệu Tiệp Dư, vì sao dứt khoát đặt loại độc dược này ở trong nhân sâm, mà lại dùng mỹ nhân xu tương tự để thay thế chứ? Trong lòng Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên vừa động, chẳng lẽ , độc dược chân chính hại chết Triệu Tiệp Dư thể đặt ở bên trong nhân sâm, bằng bại lộ ra hoàng hậu? Cho nên hoàng hậu mới khổ tâm chuẩn bị kỹ, tìm được mỹ nhân xu cùng loại để thay thế. Có điều mỹ nhân xu chính là kỳ độc ghi lại trong y thuật, ngay cả hoàng hậu cũng chưa từng dùng, cho nên nhận thấy sơ hở thời gian độc phát? Hoặc là hoàng hậu ngờ, Triệu Tiệp Dư vì hãm hại Bùi Nguyên Ca nàng, hôm nay lại dùng canh sâm, do đó lộ ra sơ hở?

      Nếu phải mỹ nhân xu, phải độc sâm, vậy Triệu Tiệp Dư lại là vì sao mà chết đây?

      Bùi Nguyên Ca có loại dự cảm, chỉ cần có thể tìm được độc dược hại chết Triệu Tiệp Dư, có thể chỉ chứng hoàng hậu, làm cho nàng thể thoát tội!

      Như vậy, cuối cùng làm sao hoàng hậu hạ độc mưu hại Triệu Tiệp Dư đây?

      Bùi Nguyên Ca nghi ngờ vô cùng có lý, hiển nhiên Triệu Tiệp Dư chết quan hệ tới nhân sâm trúng độc dược, thậm chí có thể phải độc mỹ nhân xu. Cứ như vậy, dù Vũ Hoằng Hãn có phải là người bỏ độc ở trong nhân sâm hay , đều tạm thời rửa sạch hiềm nghi hại chết Triệu Tiệp Dư. Sau khi xoay vòng, dường như chuyện này lại trở về điểm bắt đầu, cuối cùng là làm sao Triệu Tiệp Dư trúng độc mà chết? Người bỏ độc lại rốt cuộc là ai đây?

      Sơ hở thời gian mỹ nhân xu độc phát, Vũ Hoằng Mặc cũng nhận ra ngay từ đầu, cũng nhận ra tại chuyện này lại quay về cục diện giằng co ban đầu, cuối cùng là làm sao Triệu Tiệp Dư trúng độc bỏ mình? Lần này hoàng hậu làm việc, quả nhiên là kín đáo chu toàn trước nay chưa có, cho dù đến loại tình trạng này, vẫn thể tìm ra độc dược hại chết Triệu Tiệp Dư, tìm ra độc dược chân chính thể kiểm chứng quá trình hạ độc, càng thể truy xét ra người hạ độc, căn bản thể chỉ chứng hoàng hậu, hôm nay Nguyên Ca bị vu oan hãm hại lần nữa, thiếu chút nữa vạn kiếp bất phục, khó khăn xoay thế cục, nếu cứ để hoàng hậu chạy thoát như vậy, thực rất khiến người ta cam lòng!

      Đúng lúc này, có ám vệ lặng lẽ tiến vào, ở bên tai Vũ Hoằng Mặc.

      Sắc mặt Vũ Hoằng Mặc khẽ biến, trang #ddlqd# bubble hơi nhíu nhíu đầu mày, liếc nhìn Bùi Nguyên Ca, thấy lực chú ý của mọi người đều tập trung ở cái chết của Triệu Tiệp Dư, lặng yên tiếng động cùng ám vệ lui ra ngoài điện. Trải qua thời gian dài truy xét vặn hỏi như vậy, sớm đến đêm khuya. Tuy rằng bóng đêm như mực, nhưng vô số đèn lồng vẫn chiếu rọi hoàng cung giống như ban ngày.

      Đón lấy ánh nến, cửa Hàn Lộ cung, vẻ kinh hoảng khuôn mặt nữ tử kia vô cùng ràng.

      Vũ Hoằng Mặc tiến lên: "Bùi phu nhân, sao ngài lại ở chỗ này?"
      fujjkoTôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :