1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 129. Giao phong nho

      Ngay hôm sau ngày tiết khất nguyện, Lý Minh Hạo tới Kinh Triệu phủ kêu oan, tuyên bố phụ thân của mình Lý Thụ Kiệt vẫn luôn nhậm quan tại Tĩnh Châu, chưa từng đến kinh thành, lại càng định cho bất kỳ hôn nào. mang đến bức họa phụ thân cùng với người nhà Lý phủ, mời người Ôn phủ làm chứng, xác định người tự xưng là Lý Thụ Kiệt lúc trước phải là Lý Thụ Kiệt , mà là mạo danh, thỉnh cầu Kinh Triệu phủ tẩy sạch thanh danh cho phụ thân.

      Chuyện này tự nhiên thức tỉnh mọi người nhớ lại chuyện hôn của Ôn phủ lúc trước, nhất thời nghị luận sôi nổi.

      Mà sau khi xác định điểm ấy, Ôn Các lão tính tình chính trực, cũng thẳng thắn thừa nhận chuyện Vương gia tiểu thư là Ôn phủ an bài, bởi vì hoài nghi thân phận của Lý Thụ Kiệt, nhưng vì Tĩnh châu xa xôi, chốc lát thể tìm được chứng cớ, Lý Thụ Kiệt giả lại gây , kích động quần chúng gây rối, ý đồ bất chính, bất đắc dĩ chỉ có thể dùng chiêu này làm kế hoãn binh. giờ Lý Minh Hạo ở đây, chứng minh Lý Thụ Kiệt lúc trước đích là giả, chân tướng ràng. Mà trong khoảng thời gian này, Ôn Các lão cũng kiểm chứng tính tình Lý Thụ Kiệt, cho rằng hành vi đoan chính, tài trí xuất chúng, từng bước thăng chức hoàn toàn là bằng vào năng lực của chính mình, cũng có bất luận hành vi trái với luật pháp gì, do dó trong sạch, cũng vì việc này giải thích với Lý Minh Hạo.

      Đối với hành động này, Lý Minh Hạo mỉm cười tiếp nhận, ngược lại khen ngợi Ôn Các lão nhạy bén cơ trí, bị kẻ xấu lừa gạt.

      Chứng minh Lý Thụ Kiệt lúc trước là giả, làm Lý Thụ Kiệt thực trong sạch, Ôn phủ và Lý Minh Hạo hai bên kết thúc trong êm dịu.

      Sau khi tin tức truyền ra, nhân sĩ kinh thành nhao nhao khen ngợi Ôn Các lão nhạy bén thạo đời, nhìn thấu thân phận giả của Lý Thụ Kiệt, diệu kế kéo dài đến khi chân tướng ràng, đồng thời cũng bày tỏ tán thưởng với Lý Minh Hạo và phụ thân của thông tình đạt lý. Trong lúc này, kiện vốn lắng xuống lại bị lôi ra lần nữa, nghị luận nhao nhao.

      Đối với kết quả này, Kinh Triệu phủ có vui có buồn.

      Vui chính là, lúc trước cho rằng Lý Thụ Kiệt giả là mệnh quan triều đình mất tích thậm chí khả năng bị hại, lại chậm chạp tìm thấy hung thủ, thậm chí ngay cả thi thể cũng tìm được, cái mũ vô năng này là chạy thoát, tại chứng minh Lý Thụ Kiệt này là giả, trong lòng chung quy thoải mái rất nhiều. Buồn chính là, tuy Lý Thụ Kiệt lúc trước là giả, nhưng đường đường là kinh thành, thậm chí có người dám giả mạo mệnh quan triều đình lừa hôn, mà còn lừa gạt đến chỗ các lão đương triều, ảnh hưởng tiêu cực, Hoàng đế nghiêm lệnh tra án này, nhất định phải tra ra manh mối, Kinh Triệu Doãn lại đau đầu trận.

      Nhưng mà cũng có người sáng suốt, ngẫm lại đủ loại cử chỉ khác thường trong thời gian Lý Thụ Kiệt giả lừa hôn, cũng mơ hồ đoán được chân tướng, cười thầm Lý các lão tự nâng cục đá đập chân mình, chẳng những thể mượn chuyện này bôi đen Ôn Các lão, ngược lại giúp danh dự nâng cao bước, vững vàng ngồi vị trí thủ phụ.

      Những lời nghị luận này đương nhiên cũng truyền tới tai Nguyên Ca, nàng chỉ cười để đấy.

      An nhàn tại Bùi phủ thời gian, nhưng Bùi Nguyên Ca biết, đây chỉ là tạm thời. Thái hậu vẫn muốn khống chế nàng, Hoàng Hậu hận nàng thấu xương, nếu thể vặn ngã hai người kia kèm thêm Diệp thị đại khổng lồ phía sau bọn họ, nàng có khả năng vĩnh viễn mất những ngày an ổn. Có điều, trải qua đủ loại bước đệm lúc trước, quan hệ bên trong giữa Thái hậu và Hoàng Hậu cứng ngắc mà căng thẳng, mà nàng lại trở thành người chọn lựa tốt nhất dâng cao mâu thuẫn hai người đó, Hoàng đế cũng bỏ qua cơ hội như vậy, để nàng rời cung lâu tạo cơ hội cho Thái hậu và Hoàng Hậu hòa giải.

      Quả nhiên, hôm nay Thái hậu hạ chỉ đến Bùi phủ, mà người truyền chỉ còn là Triệu Lâm.

      "Thái hậu có chỉ, Hình bộ Thượng Thư Bùi Chư Thành làm việc cần cù, công tại xã tắc, nghe giờ bệnh nặng mới khỏi, đặc biệt ban cho hai gốc nhân sâm ngàn năm, bốn đóa Thiên Sơn tuyết liên,.." phía sau là đống dược liệu bổ thân. Sau cùng Triệu Lâm hợp chỉ lại, cười , "Thái hậu nương nương phân phó, nếu Bùi tứ tiểu thư muốn tạ ơn, có thể trực tiếp theo nô tài vào cung, mấy ngày nay gặp, Thái hậu nương nương vô cùng nhớ thương Bùi tứ tiểu thư."

      Nghe xong lời này, mọi người liền biết ban cho đồ vật là giả, mục đích thực của Thái hậu vẫn là ở chỗ tuyên triệu Bùi Nguyên Ca vào cung.

      Bùi Chư Thành cùng Thư Tuyết Ngọc cũng nhịn được nhíu mày, xem ra Thái hậu rất ghi nhớ Ca nhi, nửa khắc cũng chịu thả lỏng. Thân thể Bùi Chư Thành mới tốt chút, bà liền sai người tới tuyên chỉ muốn Ca nhi vào cung. Nhưng lúc trước Bùi Chư Thành "bệnh nặng", Ca nhi muốn hầu bệnh còn có cớ thoái thác, giờ "lành bệnh", Thái hậu lại như vậy, vào cung chính là coi rẻ Thái hậu, khi nhục hoàng thất.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng minh bạch, người tới tuyên chỉ là Triệu Lâm, có nghĩa là đây cũng là ý của Hoàng đế.

      "Đa tạ Thái hậu mến, tiểu nữ mấy ngày gặp Thái hậu, trong lòng cũng vô cùng tưởng niệm, cũng may gia phụ khỏi hẳn, tiểu cũng có thể dứt ra, vừa vặn mượn cơ hội tạ ơn Thái hậu." Nên tới tránh được, hơn nữa Bùi Nguyên Ca cũng có ý tránh né, nàng thích nghênh đón khó khăn hơn, bởi vậy cười khanh khách , "Làm phiền Triệu công công chuyến này, mời đến thiên sảnh dụng chút trà bánh, chờ tiểu nữ chút."

      Triệu Lâm dám làm càn trước mặt Bùi Nguyên Ca, vội khom người : "Xin Bùi tứ tiểu thư cứ tự nhiên, chúng ta vội."

      Nếu Hoàng thượng phái Triệu Lâm tới, điều đó chứng tỏ rằng quan hệ giữa Thái hậu và Hoàng Hậu xung đột đến đỉnh, bất cứ lúc nào cũng có khả năng bộc phát, cho nên mới lệnh nàng vào cung làm kíp nổ, bởi vậy có chút nào lơ là, thay quần áo đồng thời chuẩn bị tốt các thứ, cũng để cho Tử Uyển cùng theo nàng. biết lần này vào cung đối mặt với vòng xoáy gì, Tử Uyển biết y dược, có lẽ có thể giúp đỡ đại ân.

      Nàng chuẩn bị thỏa đáng, khi mang theo Tử Uyển tới thiên sảnh, lại gặp Thư Tuyết Ngọc tại cửa.

      Thư Tuyết Ngọc tại thay đổi chính trang phẩm cấp màu đỏ, mũ phượng khăn quàng vai, trang trọng dị thường, chính là cách ăn mặc chính trang vào cung. Thấy Bùi Nguyên Ca có chút giật mình, Thư Tuyết Ngọc mỉm cười, sờ đầu nàng , "Hài tử ngốc, dù thế nào ta cũng là Bùi phu nhân, Thái hậu ban cho lão gia rất nhiều dược liệu quý trọng, ta là Bùi phu nhân vào cung tạ ơn là đạo lý hiển nhiên, phù hợp lễ pháp quy củ, nào có đạo lý để nữ nhi trong nhà đơn độc vào cung tạ ơn?"

      Bùi Nguyên Ca thông suốt tâm tư của nàng, trong lòng cảm động.

      Mẫu thân hiển nhiên là sợ Thái hậu mượn danh nghĩa tạ ơn để nàng vào cung, sau đó nhân cơ hội liền giữ nàng lại, cho nên muốn mượn danh nghĩa tạ ơn vào cung cùng nàng, nghĩ biện pháp cản Thái hậu, cố gắng có thể mang nàng , tránh cho lưu lại trong cung lâu.

      Tuy cảm kích hảo ý của bà, nhưng Bùi Nguyên Ca cũng biết đạo lý, chuyện trong cung biến hóa khó dò, phải mẫu thân có thể ứng phó được, nếu Thái hậu muốn lưu nàng, chỉ sợ mẫu thân cũng có biện pháp. Quan trọng hơn là, nếu mẫu thân theo nàng tiến cung, cũng bị cuốn vào cuộc tranh đấu này, đó phải là điều nàng muốn nhìn đến, hơn nữa, chuyện Hoàng Hậu và Thái hậu sớm muộn gì cũng phải giải quyết, nếu thể khác nàng nhất định phải lưu lại trong cung.

      Nhưng mà những lời này thể cùng mẫu thân.

      "Mẫu thân, con hiểu ngài muốn tốt cho con, nhưng hoàng cung nhiều thị phi, người vẫn nên hơn." Bùi Nguyên Ca mềm giọng năn nỉ.

      Thư Tuyết Ngọc lắc đầu, kiên trì : "Chính vì hoàng cung nhiều thị phi ta mới muốn cùng con. Xem lần trước con vào cung chuyến, gầy mất vòng, lần này chừng Thái hậu trực tiếp giữ lại, con có chút khó , nhưng ta là mẫu thân có thể mở miệng giúp con. Bất luận thế nào cũng phải thử xem, vả lại ta cũng rất lo lắng cho con!"

      Bùi Nguyên Ca bất đắc dĩ nhíu mày, suy tư phải thuyết phục Thư Tuyết Ngọc như thế nào.

      Đúng lúc này, Triệu Lâm xuất , nhìn thấy Thư Tuyết Ngọc mặc chính trang, ở trong cung lâu, tâm tư thông thấu, nhìn thần sắc hai người liền đoán ra đại khái, cười : "Bùi phu nhân cũng cùng Bùi tứ tiểu thư vào cung tạ ơn sao?"

      "Chính thế." Thư Tuyết Ngọc cho rằng Triệu Lâm là người của Thái hậu, đoan trang , "Triệu công công, ta thân là Bùi phu nhân, Thái hậu ưu ái Bùi phủ như vậy, ta đương nhiên muốn vào cung tạ ơn. Hơn nữa, loại chuyện này vốn nên là ta ra mặt, nào có đạo lý để cho nữ hài tử như Nguyên Ca vào cung tạ ơn, Bùi phủ cũng phải có nữ chủ nhân. Triệu công công ở lâu trong cung, hiểu biết lĩ lẽ, người ta đúng ?"

      Triệu Lâm đoán ý qua lời và sắc mặt, biết vị Bùi phu nhân này tính tình bướng bỉnh, hơn nữa nàng cũng có lý, suy tư thêm chút liền cười : "Bùi phu nhân đúng lắm, khi như vậy, ngài và Bùi tứ tiểu thư cùng nhau vào cung !" Bùi phu nhân hợp tình hợp lý, cũng cách nào cãi lại, nếu ngăn cho nàng vào cung, ngược lại ảnh hưởng danh dự Thái hậu, nếu như vậy cứ để nàng vào cung, để cho Thái hậu ứng đối là đước, có tội cũng trách tới đầu .

      Bùi Nguyên Ca còn nghĩ Triệu Lâm có thể cản lại Thư Tuyết Ngọc, chẳng ngờ lại đáp ứng sảng khoái như vậy.

      Cứ như vậy, Thư Tuyết Ngọc càng thêm kiên trì, cũng nhiều quay đầu về hướng cửa. Bùi Nguyên Ca vội vàng đuổi theo, quay đầu thấy Triệu Lâm cố ý rớt ở phía sau, biết là dành gian để cho mẹ con các nàng chuyện, hạ giọng : "Mẫu thân, người muốn cùng con vào cung cũng được, nhưng người phải đáp ứng con, đến lúc đó phải nhìn con mà hành động, nếu con lắc đầu, mặc kệ người muốn gì, muốn làm gì, đều phải kiềm lại. Chuyện trong cung phức tạp hơn trong phủ gấp trăm lần, con hy vọng mẫu thân có cái gì ngoài ý muốn."

      "Con yên tâm !" Nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Bùi Nguyên Ca, trong lòng Thư Tuyết Ngọc dâng lên cảm giác nên lời, mỉm cười, vuốt ve mặt nàng , "Nguyên Ca, ta biết con là đứa trẻ thông minh, chỉ là con hiểu tâm tình của người làm cha mẹ. Những ngày này con ở trong cung, ngay cả cửa cung cũng thể vào được, nhận được chút tin tức của con, con biết trong lòng ta nôn nóng bao nhiêu, lo lắng bao nhiêu, bởi vì hoàn toàn biết rốt cuộc con ở trong hoàn cảnh thế nào, càng nghĩ càng cảm thấy đáng sợ, cho nên mới càng lo lắng. Bởi vậy lần này ta muốn cùng con tiến cung, cho dù giúp con được, cũng có thể nhìn thấy tình cảnh của con, cách ứng đối của con, ít nhất để lòng ta biết ngọn nguồn. chỉ là ta, phụ thân con cũng nghĩ như vậy, so với ta ông ấy càng lo lắng hơn."

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca trào dâng sóng triều: "Mẫu thân..."

      Nàng nhớ lại, từ trước đến giờ Bùi phủ nhúng tay vào chuyện hoàng cung, so với việc cho phụ thân và mẫu thân khiến bọn họ lo lắng, còn bằng . Lại trước giờ cũng nghĩ tới, phụ thân và mẫu thân cũng là người trải qua thế , đương nhiên biết hoàng cung hung hiểm, lại hoàn toàn biết gì về tin tức nàng trong cung, ngược lại càng thêm lo lắng.


      "Con hiểu, mẫu thân." Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, "Nhưng người phải đáp ứng, đừng liều lĩnh vì con, gặp chuyện phải bình tĩnh!" Xem bộ dáng này của mẫu thân, hiển nhiên là hạ quyết tâm muốn theo nàng vào cung, mà phụ thân cũng biết, thậm chí là đồng ý. bướng bỉnh này chỉ sợ nàng cũng có biện pháp, chỉ có thể dặn dò lần nữa, hi vọng bà cuốn vào đích thị trong cung, bị nàng liên lụy mà chịu thương tổn.

      Đến Huyên Huy cung, Bùi Nguyên Ca cùng Thư Tuyết Ngọc chờ chút, Triệu Lâm vào trước thông báo.

      lâu sau, trở lại khom người : "Thái hậu mời Bùi phu nhân và Bùi tứ tiểu thư vào." lén lút nhếch ngón tay lên với Bùi Nguyên Ca, ý bảo tâm tình Thái hậu tốt, cần cẩn thận.

      Đến Bùi phủ tuyên chỉ ràng là để mời nàng vào cung, sợ nàng xa cách lâu mà tâm buông thả, nghe theo Thái hậu nữa, kết quả ngay cả mẫu thân cũng theo vào cung, lấy tâm tư linh lung của Thái hậu, nhất định sớm đoán được là chuyện gì xảy ra. Bởi vậy, khi Bùi Nguyên Ca vào thiên điện, nhìn đến Thái hậu ung dung hoa quý ngồi ở chỗ kia, khóe miệng tuy mang theo ý cười nhàn nhạt, nhưng ánh mắt hơi chút trầm, liền biết trong lòng bà ấy bất mãn với mẫu thân, hành lễ qua , liền cười tiến lên phía trước : " lâu gặp Thái hậu nương nương, thấy người vẫn khoẻ mạnh như vậy, tiểu nữ an tâm rồi. Đây là mẫu thân tiểu nữ, nghe Thái hậu nương nương ở trong cung thương chiếu cố tiểu nữ rất nhiều, trong lòng mẫu thân vô cùng cảm ơn, cho nên cố ý vào cung tạ ơn."

      Nghe được Bùi Nguyên Ca , ý cười khóe môi Thái hậu thêm sâu sắc.

      Xem ra, trở lại Bùi phủ hơn nửa tháng, cánh chim của Bùi Nguyên Ca vẫn chưa thay đổi, vẫn kính sợ bà như cũ, bởi vậy vừa đến liền xu nịnh lấy lòng, ngay cả Bùi phu nhân cũng lôi vào, chính là sợ bà giáng tức giận xuống Bùi phu nhân.

      Thái hậu cười kéo tay nàng qua, : "Cũng là nha đầu ngươi miệng khéo, chẳng trách ngươi rồi, Huyên Huy cung này của ai gia cũng quạnh quẽ hơn." Sau đó mới hướng Thư Tuyết Ngọc , "Bùi phu nhân mau đứng lên, cứ tự nhiên, cần đa lễ. Ai gia là thích nha đầu Nguyên Ca kia, quả thực đối đãi coi nàng như người nhà, cho nên Bùi phu nhân cũng cần giữ lễ tiết." Xong rồi lại quay đầu nhìn Nguyên Ca, nhíu mi , "Gầy, hầu tật ở Bùi phủ cực kỳ vất vả phải ! Phải cẩn thận bồi bổ mới được, nếu khiến người đau lòng mà!"

      mấy câu vô cùng đơn giản, lại để lộ ra vô hạn thâm ý.

      ràng Thư Tuyết Ngọc có phẩm cấp cáo mệnh, theo quy củ, Thái hậu nên chào hỏi Thư Tuyết Ngọc trước, nhưng bà lại khích lệ Bùi Nguyên Ca trước, còn sau khi nàng rời , Huyên Huy cung quạnh quẽ, hiển nhiên là có ý giữ lại trong cung. Sau đó mới để ý tới Thư Tuyết Ngọc, lại luôn mồm là chỉ thích Nguyên Ca, cho nên mới cho phép Thư Tuyết Ngọc câu nệ lễ tiết, sau cùng lại chỉ ra hầu tật vất vả, ý giữ lại càng dày đặc.

      Tuy rằng Thư Tuyết Ngọc hẳn phân chi tiết ngay lúc này, nhưng cũng nghe ra Thái hậu ý ở ngoài lời, là muốn lưu Nguyên Ca, liền cười , "Còn phải sao? Đứa Nguyên Ca này hiếu thuận nhất, lần này thấy phụ thân nàng bị bệnh, lo lắng, khắp nới đều săn sóc chu toàn, cũng khó trách lão gia nhà ta thương Nguyên Ca nhất, trong lòng lúc nào cũng nhớ đến, lúc nào thấy đều cảm thấy khó chịu. Hoàng thượng lần này là nhớ nữ nhi thành bệnh, theo thiếp thân thấy, có tám phần chuẩn!"


      Tuy là bộ dạng đùa, lại để lộ ra coi trọng của Bùi Chư Thành với Bùi Nguyên Ca, thể nào thiếu nàng, dùng chữ hiếu và quan hệ cha con, ý đồ thuyết phục Thái hậu thả người.

      Thái hậu nhíu mày, bà sống nhiều năm, làm sao nghe ra ý tứ sắc bén trong lời này? Quả nhiên vị Bùi phu nhân này lai giả bất thiện (người tới có ý tốt)! Lúc này cũng cười : "Cũng khó trách, dù sao Bùi Thượng thư chỉ có bốn nữ nhi, đến nay vẫn con nối dõi, tất nhiên thương con càng nhiều hơn. ra Bùi Thượng thư giờ cũng sắp bốn mươi, vẫn có con nối dòng, quả thực làm người ta ưu phiền, Bùi phu nhân có tri thức hiểu lễ nghĩa như vậy, lại săn sóc Bùi Thượng thư, vậy cũng lo lắng ? Nghe Bùi phủ ban đầu còn có bốn phòng thiếp thất, chỉ là hai người xảy ra chuyện, bị giam cầm, bế viện khôn ra.,, Như vậy , ngày khác ai gia chút với Hoàng thượng, ban cho Bùi Thượng thư vài vị mỹ nhân, dù sao con nối dòng làm trọng!"

      Thư Tuyết Ngọc thần sắc cứng đờ, Thái hậu đúng vào nỗi đau lớn nhất trong lòng nàng, con, lại chỉ ra tình hình bốn vị thiếp thất kia, mơ hồ có ý trách cứ nàng ghen tị, sau cùng lại mở miệng muốn Hoàng thượng ban cho mỹ nhân, nếu là như thế, liền ngay cả Bùi Chư Thành cũng thể nào cự tuyệt... Trong lòng thống giận, nhưng cũng biết việc này thể từ chối, nếu tất nhiên bị Thái hậu chụp lên tội danh ghen tị, kèm thêm con, biết còn có thể ép buộc ra chuyện gì.

      Vị thái hậu này tâm tư nhạy cảm, thủ đoạn tàn nhẫn, mở miệng trực tiếp đánh vào chỗ hiểm.

      Nguyên Ca bầu bạn bên người vị Thái hậu lợi hại như vậy, phải hao phí ít tâm tư mới ứng đối được, chẳng trách sau khi trở về từ trong cung lại gầy như thế!

      Thư Tuyết Ngọc hồi ngẫm lại Nguyên Ca, hồi ngẫm lại chính mình, cảnh giới và lo lắng trong lòng ngày càng nặng, nhưng như thế nào thể nghĩ ra được biện pháp ứng đối.

      " Như thế nào? Bùi phu nhân tạ ơn sao?" Thái hậu cười như cười nhìn nàng.

      Bùi Nguyên Ca lại biết, Thái hậu hề có tâm tư quan tâm việc Bùi phủ, sở dĩ như vậy, chính là vì mẫu thân để lộ ý tứ trong lời , muốn ngăn cản Thái hậu lưu nàng, dẫn tới Thái hậu bất mãn, lúc này mới mượn cơ hội phát tác, làm khó dễ mẫu thân. Có điều Thái hậu cũng chỉ là mượn uy hiếp này, để cho mẫu thân tự giác buông tha suy nghĩ ban đầu, nếu trực tiếp hạ chỉ ban cho mỹ nhân, mà phải là "ngày khác thỉnh hoàng thượng hạ chỉ", đây là để lại đường sống thương thảo, chỉ cần nàng lưu lại, Thái hậu cũng kiên trì, nếu hậu quả khó lường.

      Nghĩ tới đây, Bùi Nguyên Ca cười lắc cánh tay Thái hậu, : "Thái hậu nương nương còn thích tiểu nữ, mà lại tới phá gỡ đài của tiểu nữ. Nếu phụ thân thực sinh nhi tử, trong mắt kia chẳng phải là có nữ nhi này nữa sao? Tiểu nữ mới cần? Thái hậu nương nương thể ban cho mỹ nhân, nếu nữ liền bồi người, để Huyên Huy cung này quạnh quẽ càng tốt!"

      Lời hờn dỗi, nhưng trong hờn dỗi có chút quá trớn ấy cũng để lộ ra hàm ý Thái hậu muốn.

      "Ngươi nha đầu này" Nghe được Bùi Nguyên Ca , mặt Thái hậu tức khắc như trời mây chuyển quang đãng.

      Lấy tình huống Bùi phủ cho thấy, vị Bùi phu nhân này phải người có thể dung nạp nữ tử, thích nhìn thấy bên người Bùi Chư Thành nhiều nữ nhân, nhưng bà là Thái hậu, nếu bà hoặc Hoàng thượng hạ chỉ, đừng Bùi phu nhân, ngay cả Bùi Chư Thành cũng có biện pháp. Cố ý như vậy, ý tứ cực kỳ minh bạch, hoặc là Bùi Nguyên Ca lưu lại, hoặc là bà lập tức hạ chỉ ban cho mỹ nhân, mà còn là người có công quan tâm, suy nghĩ hương hỏa cho Bùi Chư Thành, ai có thể gì được.

      Nếu Bùi Nguyên Ca đáp ứng lưu lại, bà cũng cần phải lại để ý những thứ chuyện vụn vặt này của Bùi phủ nữa.

      Trong lòng Thư Tuyết Ngọc quýnh lên, muốn mở miệng, giương mắt thấy Bùi Nguyên Ca lắc đầu với nàng, nhớ tới Nguyên Ca dặn dò lúc trước, chỉ có thể cứng rắn dằn xuống, trong lòng thầm mắng mình vô dụng, vừa mới mở miệng bại trận, trong lòng ảo não thôi.

      Bùi Nguyên Ca biết, Thái hậu tuyệt đối dễ dàng buông tha cho nàng, mẫu thân muốn cản Thái hậu, quả thực là châu chấu đá xe, nhưng cho mẫu thân thử, bà ấy chết tâm, cho nên vừa rồi mới có lên tiếng. Dù sao nàng phải ở lại trong cung là kết cục sớm định, nàng chuẩn bị tâm lý, bởi vậy cũng ngoài ý muốn.

      Đúng lúc này, ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng thông báo: "Thái hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương mang theo các vị phi tần vội tới thỉnh an người!"

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca khẽ động, quay đầu nhìn Thái hậu, thấy sắc mặt bà cũng ngưng lại, liền biết Hoàng Hậu chỉ sợ là biết tin tức nàng vào cung, cho nên khẩn cấp đến gây khó dễ. Suy tư thêm chút, Bùi Nguyên Ca trầm giọng : "Thái hậu nương nương, vài ngày trước mẫu thân tiểu nữ chăm sóc phụ thân vô cùng vất vả, dọc đường tới đây lại ngồi xe ngựa, chỉ sợ có chút mệt nhọc, xin người cho ân điển, để cho Tử Uyển mang bà ấy đến Sương Nguyệt viện nghỉ tạm, được ạ?"

      Thái hậu muốn mượn sức nàng, nên còn lưu chút tình cảm với nàng và mẫu thân, nhưng Hoàng hậu tuyệt đối .

      Tuyệt đối thể để mẫu thân chạm trán với Hoàng hậu!

      Chương 130. Thất thải lưu ly châu

      Vừa nghe Bùi Nguyên Ca , Thái hậu liền lập tức hiểu tâm tư của nàng, gần đây Hoàng Hậu càng ngày càng nhằm vào bà, lần này nghe được Nguyên Ca vào cung liền mang theo tần phi tới đấy, ý đồ gây rối làm khó dễ quá mức ràng. Bùi Nguyên Ca tâm tư thông minh, nhạy bén thạo đời, Hoàng hậu muốn bắt cán chuôi của nàng dễ dàng, nhưng vị Bùi phu nhân này năng lực ứng biến hiển nhiên bằng Nguyên Ca, nếu bị Hoàng hậu tóm được cái gì, giễu cợt phen thậm chí xử trí trừng phạt, Hoàng hậu hạ uy phong ở Huyên Huy cung, vậy mặt mũi Thái hậu là bà cũng ánh sáng theo rồi.

      " Trương ma ma, mang Bùi phu nhân đến Sương Nguyệt viện nghỉ tạm !" Thái hậu phân phó , thuận tiện cho nàng ánh mắt.

      Trương ma ma hiểu ý, vội vàng mang theo Thư Tuyết Ngọc và Tử Uyển rời thiên điện, cố ý né qua đám người Hoàng hậu, rời từ cửa hông, dàn xếp tại Sương Nguyệt viện xong xuôi liền chạy tới hầu hạ Thái hậu. Vào cửa gặp Hoàng hậu ngồi ở vị trí đầu tiên, ý cười nhàng, đôi mắt lại lợi hại như lưỡi dao, nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, Liễu quý phi vẫn cười ôn nhiên như cũ, cúi đầu hớp trà, sắc mặt Hoa phi rét lạnh, tần phi còn lại cũng đều hoặc sáng hoặc đánh giá Bùi Nguyên Ca.

      Lúc này kiêng nể gì nhất chính là Triệu tiệp dư ngồi dưới Liễu quý phi.

      Nàng mặc nhũ đỏ bạc nhũ đỏ bạc thêu bức tranh cây lựu trăm tử ngàn tôn, ống tay áo rộng rãi thêu hai kim tước rất sống động, thân tước dùng từng sợi chỉ dính tụ mà thành, lông mềm như nhung, nhìn qua sinh động như . Bên hông thắt đai lưng dải lụa dải lụa dài màu xanh, cố ý nổi lên bụng dưới, hạ thân là cung màu đỏ nhuận, nhìn qua cao quý hoa lệ.

      Tuy có thai, nhưng màu da Triệu tiệp dư hề giống phụ nữ có thai khác nổi chấm mụn vàng, ngược lại càng trắng nõn nà, quả thực có thể là da như mỡ đông, má ví như mây bay, hồng đào mận trắng, tôn lên mắt to ngập nước, miệng đỏ sẫm như đào, đúng là càng phát ra phong tình quyến rũ, lại thêm thần thái ngang ngược nữa, nhìn quanh khí thế ngạo nghễ, đừng Liễu quý phi ghế nàng, ngay cả Hoàng hậu gần như đều bị nàng đè ép xuống.

      Trương ma ma bất động thanh sắc đứng ở phía sau Thái hậu, lặng tiếng động.

      "A, Triệu tiệp dư muội muội, bản cung này, sau khi muội muội có bầu, khí sắc càng thêm tốt, nhất là da thịt này, quả thực vô cùng mịn màng, toàn bộ hoàng cung cũng tìm ra nước da đẹp như vậy. Hôm nay gặp Bùi Tứ tiểu thư mới thấy Bùi tứ tiểu thư da thịt cũng là đóa hoa mềm mại, ta coi thấy so với Triệu tiệp dư muội muội còn làm người ta thích hơn, khó trách Thái hậu thích như vậy, Hoàng thượng cũng vài phần kính trọng a!" Hoàng hậu cười mỉm , hàn huyên qua , vừa mở miệng liền châm ngòi.

      Bùi Nguyên Ca cười nhạt, thần sắc trầm tĩnh, phúc thân : "Hoàng hậu nương nương đùa, Triệu tiệp dư kiều diễm mỹ lệ, lại mang Long duệ, quý trọng vô cùng, tiểu nữ làm sao có thể cùng so sánh?"

      Triệu tiệp dư nghe lời này cực kỳ lọt tai, có điều nhìn đến Bùi Nguyên Ca trong trắng lộ hồng, da thịt trắng mịn như son, dung mạo thanh lệ tuyệt tục, ngẫm lại Thái hậu và Hoàng đế ưu ái Bùi Nguyên Ca, trong lòng vẫn dâng lên cảm giác như kim châm, ngoài cười nhưng trong cười : "Bùi tứ tiểu thư là dịu dàng nhu thuận, vừa thấy thương, khó trách Hoàng hậu nương nương khen ngợi!"

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca thở dài, trước nàng chỉ ra Triệu tiệp dư là cung tần, đương sủng, nàng chỉ là bạch thân, lộ ra ý tranh chấp, lại cố ý nhắc tới Hoàng hậu, tuyên bố lời này là Hoàng hậu châm ngòi ly gián. Triệu tiệp dư tuy ngang ngược kiêu ngạo, nhưng phải là ngu dốt, tất nhiên có thể nghe ra ý tứ trong lời của nàng, lại vẫn dứt khoát kiên quyết nhảy vào cạm bẫy của Hoàng hậu, nhằm vào nàng,... Lòng hư vinh và ghen tị của nữ nhân, thực đáng sợ!

      Ban đầu nghĩ đến Triệu tiệp dư được sủng ái, nếu có thể tiêu trừ địch ý của nàng, cùng liên thủ cũng là trợ lực lớn. tại xem ra, hay là thôi !

      sợ đối thủ giỏi như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như lợn, loại người ỷ sủng mà kiêu ngang ngược này, trời sinh chính là để người ta lợi dụng làm hại. Nàng nghĩ vậy bèn cười : ""Đa tạ Hoàng hậu nương nương cùng Triệu tiệp dư khích lệ, tiểu nữ xấu hổ dám nhận. Có điều theo tiểu nữ thấy, muôn tía nghìn hồng trăm hoa đua nở mỗi thứ đều có cái đẹp riêng, nhưng chỉ mẫu đơn là vương trong loài hoa, diễm quan quần phương. Nếu bàn về ung dung hoa quý, khí chất tao nhã, ai có thể so sánh với Hoàng hậu nương nương thân là quốc mẫu? Ánh sáng đom đóm làm sao có thể tranh nhau phát sáng cùng mặt trời? Hoàng hậu nương nương, ngài phải hay ?"

      Lời này nghe qua là xu nịnh Hoàng hậu, nhưng vốn là Hoàng hậu châm ngòi ly gián, để cho Triệu tiệp dư cùng Bùi Nguyên Ca tỉ thí, sinh lòng ngăn cách. Nhưng bị Bùi Nguyên Ca như vậy, Hoàng hậu cũng bị dụ dỗ. Nhất là lời sau cùng, nhìn như xu nịnh, kì thực xảo quyệt, Hoàng hậu đáp được, đáp cũng được, thế khó xử.

      Bùi Nguyên Ca gần xa đều cường điệu nàng là Hoàng hậu, thân là quốc mẫu, đây là khởi nguồn tôn vinh của nàng, nếu nàng phủ nhận những thứ này, tương đương phủ định quyền uy cùng địa vị của Hoàng hậu nàng, trước mặt chúng tần phi phủ định khen ngợi của người khác, cho rằng chính mình bằng người ta, chuyện tự bạt tai mình này, Hoàng hậu tuyệt đối hẳn . Nhưng nếu đáp lại Bùi Nguyên Ca, đến nàng hiềm nghi kiêu ngạo hay , riêng lời này ràng là đè ép Triệu tiệp dư đầu, lấy Triệu tiệp dư ngang ngược kiêu ngạo tự phụ, tâm tính phục ai, khẳng định bởi vì mấy câu đó sinh lòng ghen ghét với nàng.

      Nàng muốn Triệu tiệp dư ghen ghét nàng, nhưng cứ như vậy, ý đồ muốn châm ngòi Bùi Nguyên Ca và Triệu tiệp dư hoàn toàn bị đánh nát rồi..

      Bởi vì Bùi Nguyên Ca hạ mình như vậy, cho dù trong lòng Triệu tiệp dư có khó chịu, so sánh với khó chịu khi thấy Hoàng hậu nàng an nhiên tiếp thu lời này, quả thực bé đáng kể, sau cùng hận là nàng còn là Hoàng hậu!

      Bùi Nguyên Ca này, quả nhiên phải kẻ dễ bắt nạt, hai ba câu lại dẫn ánh mắt Triệu tiệp dư rời ra?

      Càng là như vậy, người thông minh lanh lợi như vậy, lại càng thể lưu! Trong lòng Hoàng hậu càng thêm kiêng kị, tâm tư muốn diệt trừ Bùi Nguyên Ca càng kiên định, chẳng những muốn diệt trừ nàng, mà còn muốn nàng bị chết thê thảm, mới có thể giải mối hận trong lòng nàng.

      Quả nhiên, thấy Hoàng hậu im lặng , bình yên tiếp thu lời khen tặng của Bùi Nguyên Ca, Triệu tiệp dư nhìn về phía Hoàng hậu, đôi mắt trở nên bất thiện. Trong lòng ngầm cười lạnh, Hoàng hậu sớm hoa tàn ít bướm (*), mất sủng ái của Hoàng thượng, chẳng qua là ỷ có danh hiệu Hoàng hậu này mà thôi! tại người Hoàng thượng sủng ái nhất chính là nàng, chỉ cần nàng có thể sinh hạ hoàng tử, có thể tấn phong làm phi, ví như hoàng tử của nàng có thể được phong thái tử, tương lai vặn ngã Hoàng hậu, ngồi lên ghế Hoàng hậu cũng phải có khả năng, đến lúc đó nàng muốn nhìn, Hoàng hậu còn có cái gì mà ra oai?

      Nữ tử hậu cung tranh cường háo thắng, nào có ai ngắm hậu vị? Triệu tiệp dư cũng ngoại lệ.

      Nhìn ánh mắt hai người biến hóa, Bùi Nguyên Ca khoan thai ngồi xuống, vẻ mặt cực kỳ dịu ngoan nhu thuận. Dù sao nàng bị Triệu tiệp dư ghen ghét, cũng sợ bị hận nhiều thêm chút, dù sao lời này chôn xuống trong lòng Triệu tiệp dư cây đâm, để cho nàng đau đương nhiên là Hoàng hậu cao cao tại thượng , thân phận địa vị đè nặng nàng . Cũng bị Triệu tiệp dư ghen ghét, mọi người cùng nhau bị ghen ghét!

      (*) Hoa tàn ít bướm: ví với người phụ nữ già bị ruồng bỏ, như viên ngọc còn đáng giá

      Thái hậu nhìn, nhàng vỗ tay Bùi Nguyên Ca, ý bảo nàng làm rất khá.

      Bùi Nguyên Ca này, tỉnh táo hơn Hoàng hậu rất nhiều, tâm cơ thủ đoạn cũng cao minh hơn, Hoàng hậu thân là quốc mẫu, phân cao thấp cùng nữ hài mười ba tuổi như vậy, bản thân cũng có chút làm trò cười cho thiên hạ, giờ còn bị Bùi Nguyên Ca bất động thanh sắc phản kích lại, lại càng là truyện cười! Hoàng hậu cứ ngu muội như vậy, mấy năm nay nếu có bà chỉ điểm, Hoàng hậu làm sao có thể ngồi yên vị trí này, sớm xảy ra sơ suất rồi! tại cánh cứng cáp muốn đoạt thành, là si tâm vọng tưởng! Đúng là đáng đời!

      Tần phi trong cung có thể được sủng ái, cái khác , bản lĩnh tùy mặt gửi lời này, ai kém cỏi cả.

      Phi tần còn lại hiển nhiên cũng nhìn ra con đường trong đó, biết Hoàng hậu ăn đau mà dám kêu, đều mỉm cười nhìn.

      Nhận thấy được ánh mắt mọi người còn lại, trong lòng Hoàng hậu càng cảm thấy phẫn nộ, nhưng đây là thâm ý giữa những hàng chữ, thể coi đó làm cớ phát tác, nếu chỉ càng thêm cho thấy nàng khí lượng hẹp, sinh từ việc đâu. Cảm giác ăn thiệt thòi này, mấy ngày này Hoàng hậu nhận được ở chỗ Thái hậu, nghĩ tới cũng nếm đến loại tư vị này tại người Bùi Nguyên Ca tiểu nương mười ba tuổi, khó trách Thái hậu nhìn trúng tiểu nương này, khó trách ngày đó Bùi Nguyên Ca dám ở trước mặt nàng hung hãn như thế...

      Nhớ tới những điều khiến nàng căm thù đến tận xương tuỷ, hàm răng Hoàng hậu chậm rãi cắn lên môi.

      Nhưng mà dù sa cũng ở Huyên Huy cung, trước mặt đám phi tần, Hoàng hậu vẫn miễn cưỡng khắc chế cảm xúc của mình, bất động thanh sắc dời đề tài, bắt đầu đàm luận quần áo trang sức, xong bỗng nhiên lại cười khanh khách: "Nghe trước đó vài ngày, Hoàng thượng ban cho Triệu tiệp dư muội muội dạ minh châu Nam Man tiến cống, biết muội muội có thể mang ra để cho chúng ta mở rộng tầm mắt hay ?"

      Chuyện khoe đế vương sủng ái này xưa nay là thú vui của Triệu tiệp dư, lập tức sai người trở về lấy.

      lâu sau, cung nữ bưng cái hòm tử đàn mộc khắc hoa tiến vào, Triệu tiệp dư tiếp nhận, mở hòm ra, vải lót nhung màu đen là hạt châu kích cỡ trứng gà lẳng lặng nằm đó, dưới sắc vải đen nhánh làm nền càng có vẻ rực rỡ, trân châu sáng bóng, tao nhã cao quý, khiến nữ tử ở đây cũng nhịn được mà tim đập thình thịch.

      Ngay cả Thái hậu cũng bị dạ minh châu hấp dẫn, tới gần quan sát.

      Bởi vì là ban ngày ánh sáng lớn, dạ minh châu hiển ra chỗ đặc biệt, Thái hậu sai người đóng cửa phòng, lấy rèm tới che khuất cửa sổ, thiên điện sáng sủa lộng lẫy lập tức tối xuống như bóng đêm. Mà ở trong phiến ánh sáng yếu ớt đó, dạ minh châu từ từ phát sáng rực rỡ, mặt mọi người chung quanh cũng dính quang mang trong suốt, mông lung lúc lúc , như tiên như huyễn.

      Cảnh trí mỹ lệ như vậy, để cho mọi người cùng khen ngợi.

      Thấy thế, ý cười mặt Triệu tiệp dư lộ ra đắc ý, dạ minh châu này là cống phẩm Nam Man tiến cống, mỹ lệ như mộng, trong hoàng cung cũng là bảo vật độc nhất, Hoàng thượng ban viên dạ minh châu này cho nàng, có thể thấy được sủng ái cỡ nào, mọi người ở đây khó có thể sánh được. Huống chi, nữ tử nào trang sức châu báu, dạ minh châu quý trọng mỹ lệ như vậy, vậy trân bảo của mọi người đều kém hơn, Triệu tiệp dư thích loại cảm giác này.

      "Hạt châu này của Triệu tiệp dư muội muội là xinh đẹp, ngay cả bản cung cũng nhịn được sinh lòng tán thưởng." Hoàng hậu nhìn viên dạ minh châu kia, trong lòng càng thêm bất mãn với bất công của Hoàng đế, minh châu như vậy toàn bộ hẳn phải là của Hoàng hậu nàng, lại ban cho Triệu tiệp dư, để cho Triệu tiệp dư so sánh nàng bằng... Nhẫn nại , "Nếu bàn về mỹ lệ, chỉ sợ cũng chỉ có thất thải lưu ly châu trong lời đồn mới có thể so sánh cùng thôi? Lưu Ly trong suốt, bảy màu luân chuyển, chỉ như vậy, mang ở người còn có công hiệu dưỡng thân ngưng thần, thanh tâm tĩnh khí, chính là của quý độc nhất vô nhị!"

      Hoàng hậu chậc chậc khen ngợi, ngụ ý hiển nhiên là , nếu bàn về mỹ lệ, thất thái lưu ly châu và dạ minh châu là tương xứng, nhưng thất thải lưu ly châu tốt cho thân thể, điểm ấy dạ minh châu thể bằng.

      Mọi người lập tức dồn ánh mắt tập trung người Bùi Nguyên Ca.

      Bùi tứ tiểu thư thắng được đấu cờ Giám Hiên kỳ, cướp thất thải lưu ly châu, mọi người kinh thành đều biết, những tần phi trong hoàng cung cũng có nghe thấy.

      Triệu tiệp dư nghe vậy, lại càng lộ ra thần sắc tức giận, hiển nhiên bất mãn vì việc Hoàng hậu đánh giá thất thải lưu ly châu cao hơn dạ minh châu, kia há phải có ý nàng tự nhận dạ minh châu trân bảo, nhưng ngay hạt châu của Bùi Nguyên Ca bạch thân cũng bằng? Mấy ngày này, Triệu tiệp dư tại hoàng cung xuôi gió xuôi nước, Hoàng hậu và Liễu quý phi đều phải tránh mũi nhọn của nàng, đâu nào cam tâm bị Bùi Nguyên Ca đè xuống?

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca liền ngưng lại, mơ hồ cảm thấy tình hôm nay thích hợp.

      Hoàng hậu dường như lại cật lực khơi mào mâu thuẫn của nàng và Triệu tiệp dư, tới cùng có mưu đồ gì...
      fujjko thích bài này.

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 131. Lừa gạt

      Hoàng hậu ghi hận nàng, nhất định dễ dàng buông tha nàng, điểm ấy Bùi Nguyên Ca sớm chuẩn bị tâm lý. Lấy địa vị tính cách và thủ đoạn của Hoàng hậu, cố ý bới móc hay mượn cớ làm khó dễ nàng là bình thường, Bùi Nguyên Ca cũng bất ngờ. Nhưng tại nhìn ngôn hành của Hoàng hậu, kế được lại sinh kế khác, như là cố gắng châm ngòi quan hệ giữa nàng và Triệu tiệp dư, nhất thiết phải để cho hai người sinh ra mâu thuẫn.

      Chẳng lẽ là sợ nàng liên thủ với Triệu tiệp dư?

      Hẳn là phải! Bùi Nguyên Ca vào cung, người đầu tiên tới gây phiền phức chính là Triệu tiệp dư, hiển nhiên là coi nàng như cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt rồi. Mà lấy cá tính của Triệu tiệp dư, tuyệt đối có khả năng giải hòa hoặc liên thủ cùng nàng, chẳng lẽ Hoàng hậu tự nhận thủ đoạn đủ, cho nên muốn mượn đao giết người, thông qua Triệu tiệp dư để đối phó nàng? Hoàng hậu cũng phải là ngươì có thể nhẫn như vậy, nếu nàng cũng thể châm ngòi ly gián Hoàng hậu và Thái hậu.

      Như vậy, Hoàng hậu làm thế là có ý đồ gì?

      Hơn nữa, hôm nay nàng vừa vào cung, Hoàng hậu liền mang theo chúng tần phi tới thỉnh an Thái hậu, phải là trùng hợp.

      Đợi chút... Tần phi trong cung đều ở đây, cố ý chia rẽ quan hệ của nàng và Triệu tiệp dư, bộ dạng này giống như là muốn để cho tất cả mọi người chứng kiến mâu thuẫn của hai bọn họ... Bùi Nguyên Ca suy nghĩ như bay, nhanh chóng sắp xếp suy đoán trong đầu. Hoàng hậu hết sức kiêng kỵ nàng, nhất định nghĩ biện pháp diệt trừ nàng, biện pháp tốt nhất phải vu oan hãm hại mà là danh chính ngôn thuận thậm chí phải quang minh chính đại, cho nên muốn chứng cớ xác thực, hơn nữa tội danh cũng nhất định phải đủ nặng, mới có thể khiến nàng thể xoay người. Như vậy, hành vi khác thường hôm nay của Hoàng hậu, là muốn có ý đồ với Triệu tiệp dư sao?

      Cố ý châm ngòi ly gián, để nàng và Triệu tiệp dư nảy sinh mâu thuẫn trước mặt mọi người, nếu Triệu tiệp dư xảy ra ngoài ý muốn, hoài nghi nàng cũng là đương nhiên. Triệu tiệp dư có mang Long duệ, nếu có điều bất trắc, cái tội danh này cũng đủ để nàng vạn kiếp bất phục!

      Nếu Hoàng hậu đúng là có chủ ý là như vậy, nếu nàng xung đột với Triệu tiệp dư có lẽ Hoàng hậu có cách nào diễn tiết mục kế tiếp rồi... Bùi Nguyên Ca suy tư xong, vẻ mặt lại trầm tĩnh như xưa, mỉm cười hời hợt: "Hoàng hậu nương nương quá khen, dạ minh châu của Triệu tiệp dư rực rỡ giống như trăng sáng, tao nhã mỹ lệ, báu vật như vậy cũng chỉ có Triệu tiệp dư được Hoàng thượng thích, xinh đẹp như hoa mới có thể có được, là vật ví như chủ ạ."

      Bùi Nguyên Ca này, còn muốn nịnh?

      Trong lòng Hoàng hậu ngầm cười lạnh, cho rằng xu nịnh Triệu tiệp dư vài câu, Triệu tiệp dư bỏ qua cho nàng ta sao? Đúng là ngây thơ!

      Trong thời gian này, Triệu tiệp dư ỷ vào mang long duệ, ở trong cung càng hung hãn làm càn, nhìn thấy thích gì đó từ thủ đoạn lừa gạt, mỗi lần đều lấy hài tử trong bụng làm cớ, ương ngạnh tới cực điểm, mà Hoàng thượng vẫn cứ mặc nàng ta! Mấy ngày này, tần phi trong cung bao gồm cả Hoàng hậu nàng đều bị Triệu tiệp dư chọc tức ít, trong đó cũng thiếu người nịnh hót, sau cùng kết quả đều như nhau. Vừa rồi nàng khen ngợi thất thải lưu ly châu như vậy, lấy tính tình của Triệu tiệp dư, khẳng định sinh ra tâm tư cưỡng đoạt, cũng phải là vài câu tâng bấc là có thể qua loa cho xong.

      Quả nhiên, nghe xong Hoàng hậu , Triệu tiệp dư đích xác sinh ra tâm tư khác.

      Bởi vì có mang long duệ, Hoàng thượng hơi chút sủng nịch dung túng nàng, nhất là chuyện tuyết quả cao lần đó, nàng và Hoàng hậu đối địch, Hoàng thượng lại đứng ở phía nàng, hiển nhiên ở trong lòng Hoàng thượng địa vị của Hoàng hậu bằng nàng, điều này làm cho kiêu ngạo của nàng được cổ vũ, càng cảm thấy mình là đầu quả tim người Hoàng thượng, càng hoành hành trong cung, ít lần làm những người cao kia ăn đắng, mỗi lần nhìn bộ dáng những người đó giận mà dám gì, Triệu tiệp dư liền cảm thấy vui sướng trong lòng.

      Chung quy có việc mới để những người này nhìn thấy, hậu cung là bầu trời của ai.

      Mấy ngày nay, từ Hoàng hậu đến Liễu quý phi, rồi đến Hoa phi hay Chương tài nhân, có thân phận có địa vị, hoặc là được Hoàng thượng sủng ái, nàng cũng ức hiếp mấy lần khác gì nhau, tại chỉ còn lại ả Bùi Nguyên Ca này. Còn tuổi , được Thái hậu coi trọng, lại lọt vào mắt xanh của Hoàng thượng. Nghe trước đó Hoàng thượng lại chủ động mời nàng chơi cờ, nghe nàng muốn xuất, cũng quản điều tra thích khách mà tự mình chỉ sai người hộ tống, nửa tháng trước lại vì nàng ta mà cau mặt khó coi với Hoàng hậu, chưa vào cung uy thế như vậy, nhập cung rồi có thể nổi bật có hai.


      "Hừ, chỉ biết ức hiếp những kẻ yếu đuối như chúng ta, có bản lĩnh trêu chọc vị Bùi tứ tiểu thư kia thử xem!"

      "Phải a, Thái hậu sủng, Hoàng thượng che chở, người kia mới đáng sợ kìa, đợi vị Bùi tứ tiểu thư kia vào cung, để xem còn chỗ nào cho Triệu tiệp dư ra oai !"

      ....

      Ngày hôm qua, khi đường qua Ngự Hoa Viên nghe được những lời đó vang vọng bên tai, khóe miệng Triệu tiệp dư hơi cong, lộ ra nét cười quyến rũ minh diễm, Bùi Nguyên Ca tính là gì? Ở trước mặt nàng còn phải cúi đầu khom lưng, xu nịnh khắp nơi sao? Hôm nay để cho những người đó biết, nàng và Bùi Nguyên Ca, rốt cuộc người nào mới đúng là đầu quả tim người Hoàng thượng!

      " đến thất thải lưu ly châu, ta lại nhớ tới chuyện, thái y ta thể nhiệt dễ nổi nóng, có lợi cho long thai, nếu có thể có thất thải lưu ly châu để ta mang bên mình, ngưng thần tĩnh khí, tương lai hoàng tử sinh ra nhất định có thể thông minh khỏe mạnh. Chỉ tiếc thất thải lưu ly châu trân quý khó có được, tìm kiếm lâu, vì thế Hoàng thượng nóng lòng thôi.. Ài..." Triệu tiệp dư giống như nghe được Hoàng hậu và Bùi Nguyên Ca chuyện, thào tự , tay xoa xoa bụng, thần thái thổn thức giống như rất tiếc nuối.

      Nếu Bùi Nguyên Ca thức thời, tự mình hai tay dâng thất thải lưu ly châu lên cũng thôi, bằng ....

      Tần phi chung quanh nghe như thế, mặt nhất thời lộ ra biểu tình vui sướng khi người gặp họa.

      Mấy ngày nay, Triệu tiệp dư khắp nơi lấy Long duệ làm cớ, đoạt ít thứ tốt từ chỗ các nàng, chỉ hận nàng ta có thai, lại mua chuộc thái y cấu kết với nhau làm việc xấu, luôn mượn danh nghĩa suy nghĩ cho long duệ, Hoàng thượng lại dung túng nàng ta, ai cũng có biện pháp. Mà tình hình Bùi Nguyên Ca gần đây cũng khiến những tần phi này hơi chút kiêng kị, tại nhìn thấy hai người nổi sinh xung đột, tất cả đều hưng phấn.

      Bất luận là Triệu tiệp dư khi nhục Bùi Nguyên Ca, hay là Bùi Nguyên Ca nhục nhã Triệu tiệp dư, các nàng đều thích nghe ngóng.

      Liễu quý phi ôn nhu dừng mắt nhìn Bùi Nguyên Ca, mang chút suy nghĩ sâu xa.

      Rốt cục nghe được những lời bản thân muốn nghe, trong lòng Hoàng hậu sảng khoái, trước Bùi Nguyên Ca phải luôn miệng nàng nóng nảy hấp tấp, chỉ biết tỏ ra uy phong, luôn miệng nếu Bùi Nguyên Ca nàng thế thân khác sao, tại rốt cục đến phiên Bùi Nguyên Ca rồi! Nghĩ vậy, Hoàng hậu nhịn được cười mỉm, tạo áp lực : "Vậy cũng khéo nha, vừa vặn Bùi tứ tiểu thư lại có thất thải lưu ly châu. Bản cung cũng biết đó là có phần đoạt vật thích của người khác, nhưng Bùi tứ tiểu thư hiểu lí lẽ biết đại cục như vậy, vậy cũng hiểu hoàng tự làm trọng, bằng lấy thất thải lưu ly châu hiến cho Triệu tiệp dư muội muội, coi như là công lao của Bùi tứ tiểu thư!"

      Hừ, hoàng tự làm trọng, cũng bởi vì bốn chữ này, Triệu tiệp dư ở trong cung càng thêm hoành hành.

      tại nàng muốn nhìn, Bùi Nguyên Ca phải ứng đối như thế nào??

      Thái hậu cau mày, Triệu tiệp dư trong cung càng ngày càng ngang ngược, điều này bà có biết đến, niệm tình nàng ta có thay, vừa hay dùng nàng ta làm lưỡi dao sắc bén đả kích Hoàng hậu, bởi vậy cũng ngầm dung túng. Nhưng tại tất cả mọi người biết Bùi Nguyên Ca là người Huyên Huy cung, nơi này lại là Huyên Huy cung, thái hậu là bà còn ngồi bên cạnh, Triệu tiệp dư lại dám trắng trợn tìm Bùi Nguyên Ca lấy thất thải lưu ly châu, đây phải quá để Thái hậu bà vào trong mắt!

      Nếu cho nàng ta chút giáo huấn, chỉ sợ Triệu tiệp dư này muốn lật trời rồi!

      Nghĩ vậy, Thái hậu ở mặt ngoài thản nhiên như , tay phải lại nhéo nhéo tay Bùi Nguyên Ca, lén lút viết trong lòng bàn tay nàng chữ "", rồi lại chữ "huấn", ý bảo Bùi Nguyên Ca cự tuyệt, cũng nghĩ biện pháp cho Triệu tiệp dư này chút giáo huấn.

      Nghe Triệu tiệp dư , tuy chưa trực tiếp cầu nàng mang ra thất thải lưu ly châu, nhưng ý tứ trong lời quá ràng, nhìn lại thần sắc chúng phi tần chung quanh, Bùi Nguyên Ca có thể đoán ra hành vi của Triệu tiệp dư trong khoảng thời gian này, nhịn được cau chặt mày. Triệu tiệp dư này quá mức kiêu căng, cho rằng nàng mang duệ là vô địch ai dám đụng, hành lại bá đạo cường hoành như vậy, nàng nhường nhìn nhiều lần, Triệu tiệp dư lại còn muốn cưỡng đoạt thất thải lưu ly châu của nàng.

      Nếu là trước đó, Bùi Nguyên Ca có lẽ đưa ra thất thải lưu ly châu mà nàng thắng ở Giám Hiên kỳ. Nhưng tại, viên lưu ly châu kia đưa cho Vũ Hoằng Mặc, viên mang cổ tay này là di vật của mẹ đẻ Minh Cẩm của nàng, làm sao có thể dễ dàng tặng người? Lại nhận được ám chỉ của Thái hậu, suy nghĩ Bùi Nguyên Ca thay đổi nhanh, có chủ ý, cười : "Hoàng hậu nương nương quá lời, theo lý thuyết tiểu phải dâng thất thải lưu ly châu. Chỉ là, thất thải lưu ly châu này là di vật mẫu thân tiểu nữ lưu lại, có ý nghĩa đặc biệt với tiểu nữ, có nhiều bất tiện, xin Hoàng hậu nương nương thông cảm."

      Hoàng hậu nhíu mày lại, yên lặng : "A...? Vậy kì quá? Bùi tứ tiểu thư thắng đấu cờ tại Giám Hiên kỳ, giành được thất thải lưu ly châu, mọi người đều biết, như thế nào lại biến thành di vật mẹ đẻ ngươi rồi? Bùi tứ tiểu thư muốn bỏ thứ thích còn chưa tính, sao phải lập ra lời dối lừa gạt bản cung và Triệu tiệp dư muội muội, khỏi quá mức rồi."

      "Hoàng hậu nương nương có chỗ biết, trong này có nguyên do khác." Bùi Nguyên Ca giải thích, nhắc tới mẹ đẻ qua đời, mặt nhất thời lộ thần thái bi thương, "Mẹ đẻ tiểu nữ khi còn sống có viên thất thải lưu ly châu, nàng có tâm nguyện, chính là hy vọng có thể tìm được viên thất thải lưu ly châu khác, gom thành đôi. Chỉ tiếc, nguyện vọng này mãi đến khi mẹ đẻ tiểu nữ mất vẫn thực được. Sau khi mẹ đẻ tiểu nữ qua đời, phụ thân tiểu nữ bi thống vạn phần, vì hoàn thành nguyện vọng của mẹ tiểu nữ, tìm khắp nơi cũng tìm được viên lưu ly châu còn lại. Mãi đến cách đây lâu, tiểu nữ cùng phụ thân ngang qua Giám hiên kỳ, nghe phần thưởng đấu cờ là thất thải lưu ly châu, phụ thân liền mang tiểu nữ đến, có lẽ đúng là tiểu nữ mẹ đẻ tiểu nữ trời có linh thiêng phù hộ, tiểu nữ mới có thể cơ duyên xảo hợp tìm được viên lưu ly châu kia, lúc này mới hoàn thành nguyện vọng của người. Phụ thân giao hạt châu này cho tiểu nữ, nhiều lần dặn dò, đây là vật mẹ đẻ tiểu nữ trân trọng nhất khi còn sống, nhất định phải bảo quản tốt, được để mất."

      viên thất thải lưu ly châu là di vật của mẹ đẻ nàng, viên kia nàng lại cường điệu là nguyện vọng của mẹ nàng, lại luôn miệng "Mẹ đẻ trời có linh thiêng trời có linh thiêng phù hộ" mới có thể tìm được, làm cho hai hạt châu này gắn với danh nghĩa chữ "hiếu" rồi, trăm hiếu hàng đầu, ai có thể trách cứ nàng hành đúng.

      Nàng lúc này vẫn chuyện ôn hòa, nếu Triệu tiệp dư đồng ý thương lượng cũng thôi, nếu Triệu tiệp dư muốn làm khó dễ, nhất định phải lừa gạt thất thải lưu ly châu của nàng ... Bùi Nguyên Ca yên lặng suy ngẫm, trong lòng thầm hạ quyết tâm.

      Vậy lần này nàng phải để cho Triệu tiệp dư biết thế nào là đụng vào cái đinh cứng!

      Chương 132. Bẫy
      Editor: trang bubble ^^

      Bùi Nguyên Ca lấy chữ "Hiếu" làm bia đỡ đạn, hoàng hậu cũng có biện pháp lấy của nàng, như có chỗ đáng tiếc nhìn Triệu Tiệp Dư, thở dài : "Ôi, bản cung vốn tưởng rằng có thể cố chút tâm sức vì Triệu Tiệp Dư muội muội, ngờ hạt châu này với Bùi tứ tiểu thư trân quý như thế, càng là tuyệt đối thể bỏ những thứ thích. Nếu Bùi tứ tiểu thư như thế, vậy bản cung cũng tiện cố chấp nữa. Chỉ là đáng thương Triệu Tiệp Dư muội muội, người mang long duệ vẫn cứ phải chịu chứng thể nóng khó chịu làm phiền."

      Đối mặt hai cái gai trong thịt, cảm giác đầu tiên của hoàng hậu là làm hoàng hậu hiền lương thục đức, tư vị tọa sơn quan hổ đấu (tương tự câu nghêu cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi) rất tốt.

      Nghe xong lời này, trong đôi mắt Triệu Tiệp Dư lên chút sáng loáng, ý nghĩ trong lòng muốn cưỡng ép đoạt hạt châu lưu ly bảy màu lại càng mãnh liệt. Hạt châu này trân quý với Bùi Nguyên Ca như thế, vậy tranh đoạt mới càng thú vị, mà đợi sau khi nàng đoạt hạt châu này tới tay, sức nặng cũng là càng đủ, càng có thể khiến người ta hiểu được, Triệu Tiệp Dư nàng mới là hậu mũ miện ở hậu cung, Bùi Nguyên Ca ở trước mặt nàng chỉ là hạt bụi, ngay cả châu Lưu ly bảy màu của mẹ ruột cũng bảo đảm!

      Đồ mà Bùi Nguyên Ca càng coi trọng, nàng đoạt tới tay mới càng có khoái cảm!

      Trong lòng nghĩ, Triệu Tiệp Dư cũng là mặt tươi cười, : "Lời ấy của hoàng hậu nương nương sai lầm, trăm thiện hiếu làm đầu, lòng thành khẩn của Bùi tứ tiểu thư với mẹ ruột làm người ta cảm động, xứng là làm gương mẫu hiếu nữ. Hoàng hậu nương nương cũng suy nghĩ nhiều quá, thiếp thân chính là thuận miệng chút, cũng có ý cầu châu Lưu ly bảy màu, để cho hoàng hậu nương nương vừa thế, ngược lại như là thiếp thân cố ý nhắc tới, như muốn cưỡng ép đoạt châu Lưu ly bảy màu của Bùi tứ tiểu thư, cũng làm cho thiếp thân rất mất mặt. Bùi tứ tiểu thư trăm ngàn đừng hiểu lầm, ta đây có ý khác, đều là hoàng hậu nương nương lòng tốt quá mức!"

      Biết lúc này nên cầu cưỡng đoạt châu Lưu ly bảy màu của Bùi Nguyên Ca, ngược lại Triệu Tiệp Dư quên vu oan hãm hại hoàng hậu phen.

      Mấy lời vô cùng đẹp đẽ, chọn lựa chính mình sạch , đổ toàn bộ chịu tội lên người hoàng hậu.

      Hoàng hậu vốn là lòng vui vẻ thoải mái, nháy mắt bị lời này của Triệu Tiệp Dư kéo vào đáy cốc, tuy rằng bản thân nàng sắp đặt lòng tốt gì, nhưng bị Triệu Tiệp Dư trả đũa trắng trợn như vậy, hơn nữa còn trước mặt các tần phi, cổ nhục nhã tức giận trong lòng kia như lửa cháy thiêu đốt hừng hực, đôi mắt tự giác thẳng nhìn chằm chằm Triệu Tiệp Dư, lúc lâu mới chậm rãi : "Triệu Tiệp Dư lại là hợp lòng người, xem ra là bản cung xen vào việc của người khác!"

      Trong giọng , dường như để lộ ra cảm giác tốn hơi thừa lời.

      "Đâu có, lòng tốt của hoàng hậu nương nương, thể xác và tinh thần thiếp nhận." Triệu Tiệp Dư cười tủm tỉm .

      Thấy hoàng hậu bị Triệu Tiệp Dư kích động gần như muốn phát tác, trong lòng Chương Văn Uyển lo âu, thầm trách cứ hoàng hậu rất thiếu kiên nhẫn, ràng định ra toàn bộ kế hoạch muốn lần trừ bỏ Bùi Nguyên Ca và Triệu Tiệp Dư, hai người trước mắt này đều là người sắp chết, so đo với bọn họ cái gì? Lại , giờ này khắc này, tuyệt đối nên nổi lên xung đột với Triệu Tiệp Dư, nếu việc xảy ra, chẳng phải là hoàng hậu cũng có hiềm nghi?

      Nàng vội vàng : "Hoàng hậu nương nương mến tần phi, mọi người đều biết, bằng mấy ngày trước cũng chia hộc (dụng cụ đo lường thời xưa) đông châu trân quý cho mọi người, đến sợ mọi người chê cười, thiếp thân cũng chưa từng thấy đông châu tròn trịa thông suốt như vậy đâu, thể chờ đợi muốn làm thành trang sức cài thử xem. Lại tiếp, ngự chế giám giống như mới ra đồ trang sức các kiểu hoa văn vô cùng đẹp. . . ."

      Lời này vừa lấy lòng hoàng hậu, lại tỉnh rụi dẫn dắt đề tài , lại chuyển tới bản vẽ trang sức của ngự chế giám.

      đến trang sức quần áo trang điểm, ít có các có hứng thú, Chương Văn Uyển rất nhanh bắt đầu dời lực chú ý của mọi người , mọi người quay chung quanh thảo luận trang sức đa dạng, quần áo kiểu dáng, khí đúng là càng ngày càng an lành. lúc lâu, tất cả mọi người cảm thấy có chút miệng khô lưỡi khô, Triệu Tiệp Dư mắt thấy thời điểm xấp xỉ, nháy mắt với đại cung nữ bên người Tịch Mai phía sau, cũng lấy ra tách trà có nắp sứ trắng bột quan diêu hoa văn màu Bát Tiên Quá Hải trong tay, nhấp uống ngụm, đột nhiên chợt phun ra, vội vã móc khăn tay che miệng, ngừng nôn khan, vẻ mặt có chút khó chịu.

      Tịch Mai chăm sóc nàng, vừa cúi người : "Thái hậu nương nương thứ tội, Tiệp Dư cũng phải là cố ý mạo phạm, là gần đây phản ứng có thai nghiêm trọng."

      Thái hậu hơi nheo lại mắt, d!^Nd+n(#Q%*d@n chậm rãi : "Ồ? Phản ứng có thai của Triệu Tiệp Dư nghiêm trọng như thế, lại đến mức độ này, ngay cả nước trà cũng thể vào cổ họng sao?"

      "Thái hậu nương nương có điều biết, phản ứng có thai của Tiệp Dư vốn là nghiêm trọng, thái y còn Tiệp Dư thể nóng hư táo (yếu ớt thiếu nước), thế cho nên tính khí suy yếu, bởi vậy bệnh trạng nôn oẹ càng thêm nghiêm trọng, những ngày qua luôn ăn đồ vô, cũng ngủ yên ổn. Chỉ là Tiệp Dư muốn kinh động người bên ngoài, bởi vì vẫn gạt nên cũng cho đám nô tỳ nhắc tới. Nhưng nô tỳ thấy tình huống Tiệp Dư càng ngày càng nghiêm trọng, đành lòng..." Vẻ mặt Tịch Mai lo lắng , trong giọng dần dần mang theo nghẹn ngào.

      Nghe thấy bốn chữ "Thể nóng hư táo", Bùi Nguyên Ca biết Triệu Tiệp Dư có ý đồ gì.

      Xem ra, hôm nay là Triệu Tiệp Dư quyết tâm muốn cướp châu Lưu ly bảy màu từ nơi nàng, vừa nhục nhã Bùi Nguyên Ca nàng, có thể khoe khoang ở trước mặt mọi người, chứng minh Triệu Tiệp Dư nàng ta được sủng ái cỡ nào... . Vốn cho rằng Triệu Tiệp Dư này hiểu được chuyển biến tốt hãy thu, ngờ lại làm trầm trọng thêm, công khai lấy được, bèn đến lén đoạt, khi như vậy, nên trách nàng lòng dạ ác độc, thể vạch trần Triệu Tiệp Dư!

      Bùi Nguyên Ca nghĩ, giọng phun ra hai chữ với thái hậu: "Thái y."

      Tiếng tuy , nhưng thái hậu vẫn là nghe đến, thầm khen tâm tư Bùi Nguyên Ca xoay chuyển mau, hiền hoà : "Đây còn gì nữa? Tiệp Dư có mang, thân thể quý trọng cỡ nào, kia có thể chậm trễ như vậy? Người đâu, nhanh mời Lộ thái y lại đây, nhanh chóng bắt mạch cho Tiệp Dư, chớ để làm hại hoàng tử!" Lộ thái y này là tâm phúc của bà, chỉ cần mời bắt mạch cho Triệu Tiệp Dư, là là giả cũng ràng rành mạch!

      Nghe được mời là Lộ thái y, mà phải chỉ Lý thái y cho chính mình, trong lòng Triệu Tiệp Dư hơi sa sầm.

      Có điều, mấy ngày qua nàng dùng loại thủ đoạn này dùng đến lô hỏa thuần thanh (dày công tôi luyện), sớm nghĩ xong các loại phương pháp ứng đối, Triệu Tiệp Dư bèn nôn khan vừa : "Đa tạ thái hậu nương nương lo lắng, có điều hoàng thượng chỉ Lý thái y cho thiếp thân, bởi vì thiếp thân có thai bệnh trạng nghiêm trọng, cho nên Lý thái y vẫn bảo hộ ở bên người thiếp thân, nay chờ ở ngoài điện, lại quen thuộc mạch án thiếp thân, vẫn là mời Lý thái y đến chẩn trị cho thần thiếp thôi!"

      xong, đợi thái hậu lên tiếng trả lời, dặn dò : "Tịch Tuyết, còn sững sờ làm cái gì? Nhanh mời Lý thái y vào!"

      Thái hậu muốn biểu diễn cản lại, lại bị Bùi Nguyên Ca hơi kéo kéo ống tay áo, bối rối cúi đầu nhìn lại, thấy Bùi Nguyên Ca lắc đầu với bà đến mức thể nhận ra, giọng kề tai : "Thái hậu nương nương, cho dù mời Lộ thái y đến cũng vô dụng, Triệu Tiệp Dư luôn chắc chắn dạ dày mình thoải mái, có phản ứng có thai, đây là triệu chứng mang thai nên có, chẳng lẽ Lộ thái y còn có thể cố chấp chỉ ra nàng là giả vờ hay sao? Nếu Triệu Tiệp Dư muốn mời Lý thái y, vậy để Lý thái y vào chẩn trị !"

      Nghe ý Bùi Nguyên Ca, dường như có mưu tính khác, thái hậu thường biết nàng thông minh nhạy bén, dứt khoát thờ ơ lạnh nhạt.

      Từ lúc bên ngoài Lý thái y được Tịch Tuyết dặn dò, sau khi vào, giả vờ giả vịt chẩn đoán lần cho Triệu Tiệp Dư, cuối cùng vẫn lập lại lời Tịch Mai, thể nóng hư táo linh tinh gì đó, còn Triệu Tiệp Dư có mang, nên dùng thuốc thang tính hàn (lạnh), bởi vậy biện pháp tốt nhất gì bằng đeo châu Lưu ly bảy màu, ngưng thần tĩnh khí (tập trung tinh thần yên tĩnh), chậm rãi tiêm nhiễm điều dưỡng, đều có lợi với phụ nữ có thai và thai nhi.

      Nghe xong lời này, tần phi ở đây đều hiểu được ngay, ra là thế, Triệu Tiệp Dư này vẫn là hướng tới Châu Lưu ly bảy màu của Bùi Nguyên Ca.

      Chẳng qua so với hoàng hậu mở miệng đòi lấy, Triệu Tiệp Dư này dùng là biện pháp bóng gió, cố ý làm ra bộ dáng phản ứng có thai khó chịu, lại mượn miệng thái y ra chỉ có thể dùng châu Lưu ly bảy màu điều dưỡng, lấy hoàng tự đến ép Bùi Nguyên Ca, chờ Bùi Nguyên Ca tự mình ngoan ngoãn hai tay dâng Châu Lưu ly bảy màu!

      Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca trầm tĩnh, đôi mắt trong suốt sáng ngời nhìn phía Lý thái y, thành khẩn : "Lý thái y, ngoại trừ châu Lưu ly bảy màu, chẳng lẽ lại có biện pháp khác có thể điều dưỡng chứng thể nóng hư táo của Triệu Tiệp Dư sao?"

      Lý thái y nhìn chút ánh mắt Triệu Tiệp Dư, dieenddafnleequysddoon gật đầu : " còn phương pháp khác."

      Tất cả mọi người nhìn Bùi Nguyên Ca vui sướng khi người gặp họa, Lý thái y lời hết đường như vậy, nếu Bùi Nguyên Ca dâng châu Lưu ly bảy màu, khỏi quá thức thời. Hơn nữa với tính tình chịu bỏ qua của Triệu Tiệp Dư, tất nhiên từ thủ đoạn muốn đạt được Châu Lưu ly bảy màu, nếu Bùi Nguyên Ca cố ý cho, ai biết Triệu Tiệp Dư lại sinh ra thị phi gì vu cáo đầu Bùi Nguyên Ca, đến lúc đó chỉ sợ là dâng châu Lưu ly bảy màu cũng thể sống yên ổn.

      Những ngày qua phi tần ngồi đây đều từng ăn thiệt ngầm của Triệu Tiệp Dư, mắt thấy nàng ta lại dùng thủ đoạn đồng dạng ở người Bùi Nguyên Ca, đều là mỏi mắt mong chờ.

      Ở trong lòng các nàng, vừa hy vọng Triệu Tiệp Dư có thể cướp châu Lưu ly bảy màu của Bùi Nguyên Ca, cho Bùi tứ tiểu thư còn chưa vào cung thanh thế to lớn này cái ra oai phủ đầu; nhưng về phương diện khác nghĩ đến vừa qua Triệu Tiệp Dư kiêu ngạo, cho các nàng chịu đựng điệu bộ, lại thầm khát vọng có chỗ dựa thái hậu hoàng thượng này, thêm nghe đồn Bùi tứ tiểu thư băng tuyết thông minh có thể cho Triệu Tiệp Dư chút dạy dỗ, khiến nàng ta cũng chạm mặt nếm mùi thất bại, xem về sau nàng ta còn có thể kiêu ngạo hay ?

      Trước mắt bao người, dường như Bùi Nguyên Ca cũng cân nhắc trầm tư, theo bản năng bắt đầu nâng chén trà lên, nhàng hớp ngụm.

      Ống tay áo tơ lụa rộng thùng thình chảy xuống theo động tác của nàng, lộ ra cánh tay trắng muốt như ngọc, cổ tay đẹp đẽ mềm mại trắng mịn buộc vào cái dây đỏ tươi đẹp, dưới đầu mút đan viên châu lưu ly tròn trịa, trong suốt trơn bóng, minh châu băng cơ, vốn đều là đồ vật cực đẹp, cần làm đẹp dư thừa gì, tôn nhau lên tươi sáng rực rỡ, xinh đẹp kinh tâm động phách, liền hấp dẫn tất cả ánh mắt mọi người qua.

      Trước mắt Triệu Tiệp Dư sáng ngời, vốn chính là muốn mượn châu Lưu ly bảy màu đè Bùi Nguyên Ca cắm đầu xuống, nhưng tại thấy hạt châu này xinh đẹp như thế, lòng mơ ước càng tăng lên.

      Nhận thấy được ánh mắt mọi người, Bùi Nguyên Ca vội thả ống tay áo xuống, che lại hạt châu, có vẻ vô cùng ảo não.

      "Hạt châu này là xinh đẹp đấy!" Hoàng hậu có ý tốt khen ngợi, "Xem hạt châu này phù hợp với cánh tay Bùi tứ tiểu thư, ngay cả bản cung cũng nhịn được tâm tư sinh lòng trìu mến, nếu là để cho hoàng thượng thấy, còn biết thích như thế nào đấy! Cũng khó trách Bùi tứ tiểu thư chịu bỏ thứ thích, thà rằng thấy Triệu Tiệp Dư muội muội đau đớn khó chịu như vậy... ." Câu cuối cùng ý sâu xa, hiển nhiên là Bùi Nguyên Ca muốn mượn cái này hấp dẫn hoàng thượng, mà trước đó cũng phải theo như lời là di vật vong mẫu (vật của mẹ mất), muốn dứt bỏ, cố ý làm cho Triệu Tiệp Dư khó chịu.

      Lời này khỏi đến quá mức trang trọng, thái hậu hơi nhíu mày.

      "Hoàng hậu nương nương vừa vặn ý tốt đối Triệu Tiệp Dư, mọi người đều xem ở trong mắt, tại lại thân thiết thương cảm Triệu Tiệp Dư như vậy, quả nhiên là làm gương mẫu hậu cung, khiến tiểu nữ vô cùng khâm phục!" Bùi Nguyên Ca nặng đâm câu, theo bản năng vuốt ve hạt châu rủ xuống cổ tay, dường như có chút do dự khó quyết, "Kỳ ... Hạt châu này, tiểu nữ cũng phải là thể bỏ thứ thích, chỉ là lo lắng cũng dùng được với chứng thể nóng hư táo của Triệu Tiệp Dư, ngược lại tốt!"

      "Có ích vô dụng, cuối cùng phải thử mới biết được." Hoàng hậu từng bước ép sát, Bùi Nguyên Ca càng thích châu Lưu ly bảy màu này, sau khi bị Triệu Tiệp Dư cướp càng hận, càng có lợi cho kế hoạch kế tiếp của nàng. Bởi vậy, hoàng hậu đến cả Bùi Nguyên Ca châm chọc đều làm bộ như có nghe thấy, hùng hổ doạ người .

      Bùi Nguyên Ca ném đến ánh mắt về phía Triệu Tiệp Dư, Triệu Tiệp Dư lập tức lại nôn ra trận, biểu vô cùng khó chịu, mềm mại : "Bùi tứ tiểu thư, ta biết hạt châu này tử ý nghĩa phi phàm đối với ngươi. Chính là lúc này ta khó chịu, bằng như vậy, trước thương lượng ngươi cho ta mượn hạt châu, chờ ta sinh xong rồi, bình an sinh ra hoàng tử, lại hoàn trả nguyên vật, như thế nào? Nếu là như thế, cả đời ta cảm tạ ân đức của ngươi."

      Dù sao đây là di vật mẹ ruột Bùi Nguyên Ca, dù sao mạnh mẽ cướp thanh danh dễ nghe, nếu tạm thời mượn tới cứu cấp là tốt hơn rồi.

      Về phần tương lai có thể trả lại hay ... . Ha ha, cách nàng sinh sản còn có bốn năm tháng, thời gian dài như vậy cũng đủ ra chút ngoài ý muốn, để Bùi Nguyên Ca ý thức được, lấy viên châu đến đổi lấy niềm vui của Triệu Tiệp Dư nàng là việc có lời cỡ nào, tự nhiên ngoan ngoãn nhắc tới chuyện trả lại nữa. Đến lúc đó, nàng có thể danh chính ngôn thuận có được này viên chiến lợi phẩm xinh đẹp mà lại có hiệu quả —— Châu Lưu ly bảy màu!

      Triệu Tiệp Dư lên đến phần này, trang@dđlqđ@bubble editor ngay cả Bùi Nguyên Ca cũng tìm đến lý do có thể từ chối, thở dài, cởi xuống dây đỏ từ cổ tay, đặt ở trong khay, ý bảo cung nữ đưa đến trước mặt Triệu Tiệp Dư.

      Màn tình hình này, nhìn ra mọi người vừa là hả giận vừa là phiền não sầu lo.

      Bởi vì lời kia của thái hậu và hoàng đế, cũng bởi vì sau khi Bùi Nguyên Ca vào cung thái hậu và hoàng đế đối với đặc biệt nàng, làm cho rất nhiều phi tần đều ghi hận trong lòng với Bùi Nguyên Ca, đều thỉnh thoảng muốn gây với nàng, nhưng sau lưng nàng có thái hậu, bản thân lại băng tuyết thông minh, nhạy bén hay thay đổi, ai cũng thể chiếm được chỗ tốt từ chỗ nàng, chính là ngay cả lần đó hoàng hậu muốn gây với nàng, cũng bị hoàng thượng hung hăng răn dạy trận. tại, ngay cả Bùi Nguyên Ca cũng có biện pháp với Triệu Tiệp Dư, chỉ có thể dâng di vật vong mẫu, chẳng lẽ từ nay về sau, hậu cung này chính là thiên hạ của Triệu Tiệp Dư sao?

      Với tính tình Triệu Tiệp Dư hung hăng điêu ngoa, chỉ sợ sau này các nàng đều nếm mùi đau khổ ... .

      Thái hậu khẽ nhíu mày, hơi đăm chiêu nhìn Bùi Nguyên Ca này, ở trong ấn tượng của bà, Bùi Nguyên Ca phải là người dễ dàng lại ăn buồn thiệt thòi như vậy, làm sao có thể dễ dàng dâng châu Lưu ly bảy màu cho Triệu Tiệp Dư? Chẳng lẽ , trong lần hành động này còn cất dấu chiêu sau gì đó? Thái hậu nghĩ, trong lòng càng trở nên tò mò, biết rốt cuộc Bùi Nguyên Ca đánh chủ ý gì... .
      fujjko thích bài này.

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 133. Vạch trần Triệu Tiệp Dư

      Khay đưa đến trước mặt Triệu Tiệp Dư, nhìn hạt châu trong suốt óng ánh khay sơn đen kia, Triệu Tiệp Dư lộ ra nụ cười đắc ý. . . Bùi Nguyên Ca lại như thế nào? Còn phải ngoan ngoãn đưa lên di vật vong mẫu, lần này, phi tần nên thấy ràng rốt cuộc ai mới là hậu miện ở hậu cung ? Triệu Tiệp Dư nghĩ, đưa ánh mắt với Tịch Mai ý bảo nàng ấy hỗ trợ buộc Châu Lưu ly bảy màu lên cổ tay.

      cổ tay Bùi Nguyên Ca đeo vào hạt châu này, là loại thanh lệ phiêu dật xuất trần thoát tục.

      Mà Triệu Tiệp Dư y dạng đeo vào, lại hoàn toàn là loại phong tình dụ hoặc. Chỉ thấy cổ tay đẫy đà mềm mại đáng hệt như mỡ đông, mịn màng trắng ngấy, đeo vào tơ hồng tươi đẹp ướt át, đỏ trắng tôn nhau lên, vô cùng mê người, hạt châu tô điểm xa vời đáy trong sáng trơn bóng, chiếu rọi xuyên qua quần áo đỏ tươi lờ mờ của Triệu Tiệp Dư, càng lộ vẻ óng ánh rực rỡ, ánh sáng chói mắt, vô cùng hấp dẫn người chú ý.

      "Hạt châu này rất đẹp, chẳng qua cái này với dây đỏ có chút quá rẻ tiền rồi!" Triệu Tiệp Dư thưởng thức châu lưu ly, chút để ý , "Tịch Mai, lát nữa tìm ra sợi san hô mạ vàng mà hoàng thượng ban cho ta, đánh túi lưới phối với hạt châu này. Đồ tốt phải phối tốt, cũng chỉ có màu sắc đẹp đẽ quý giá ràng như vậy đánh thành túi lưới mới xứng với hạt minh châu hiếm thấy thế gian này, tùy tùy tiện tiện lấy sợi dây đỏ xuyên quá thấp kém, thực làm cho minh châu bị bụi che mờ!"

      Trong miệng nàng ta là dây đỏ nhưng ai nghe ra được, nàng ta chân chính muốn là người.

      Ý Triệu Tiệp Dư ràng là chỉ có thân phận nàng ta như vậy, cung tần được sủng ái như vậy mới xứng mang viên Châu Lưu ly bảy màu này, mà Bùi Nguyên Ca hoàn toàn tay trắng, bôi nhọ hạt châu giống như sợi dây đỏ kia. ràng đoạt đồ của người ta lại còn muốn soi mói nhục nhã Bùi Nguyên Ca, Triệu Tiệp Dư này khỏi khinh người quá đáng. Chúng cung tần nhìn bộ dáng nàng ta ngang ngược, có thể tưởng tượng ra sắc mặt sau đó của nàng ta, nhưng ai cũng có cách nào.

      Ai kêu người ta được sủng ái, lại hoài long duệ?

      Đối với Triệu Tiệp Dư nhục nhã, Bùi Nguyên Ca ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ lẳng lặng cười, thần sắc thân thiết hỏi: "Triệu Tiệp Dư đeo hạt châu này cảm giác thế nào? Tiểu nữ thấy mới vừa rồi Triệu Tiệp Dư vô cùng khó chịu, biết lúc này có khoẻ hơn hay ?"

      Phản ứng có thai của Triệu Tiệp Dư vốn là dễ dàng như vậy, nàng ta chỉ là mượn cơ hội cầu Châu Lưu ly bảy màu mà thôi. Lúc này nghe Bùi Nguyên Ca hỏi, Triệu Tiệp Dư mỉm cười, kiều mỵ mê người, giọng mềm mại nhu mì : "Ô, ngược lại Bùi tứ tiểu thư là quan tâm tới ta, đến cũng kỳ quái, sau khi đeo hạt châu này, ta liền cảm thấy luồng khí mát mẻ thấu tim mà đến, càng khó chịu giống lúc trước vậy, dẫn đến trong dạ dày cũng thoải mái rất nhiều, là đa tạ Bùi tứ tiểu thư bỏ thứ thích đấy!"

      "Triệu Tiệp Dư ngại thử lại nước trà, xem còn có thể cảm thấy thoải mái hay ?" Bùi Nguyên Ca đề nghị.

      Thấy nàng thân thiết như thế, chẳng lẽ còn hy vọng nàng ta tiếp tục nôn khan, sau đó lấy Châu Lưu ly bảy màu có hiệu quả làm nguyên do múôn cầu đồ về sao? Triệu Tiệp Dư cười lạnh, tao nhã nâng chén trà lên, đơn giản uống ngụm trà hoa, cười dài đặt xuống : "Tốt hơn nhiều, cũng chỉ muốn buồn nôn giống lúc trước vậy nữa, xem ra Châu Lưu ly bảy màu này là dụng cụ khá công hiệu. . . . ."

      Khóe miệng Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên lộ ra chút mỉm cười kỳ dị, nhạt như khói bụi.

      Chuyện tới nay, làm sao thái hậu còn nhìn ra được Triệu Tiệp Dư chỉ cố làm ra vẻ, mục đích chính là muốn cưỡng bức Châu Lưu ly bảy màu từ chỗ Bùi Nguyên Ca. Ở trong Huyên Huy cung, trước mặt thái hậu bà đây nhục nhã người của bà như vậy, rốt cuộc thái hậu khó có thể kiềm chế, ngoài cười nhưng trong cười : "Chỉ vừa đeo lát, phản ứng có thai của Triệu Tiệp Dư ngừng lại ngay, chẳng lẽ Châu Lưu ly bảy màu này là tiên đan thái thượng lão quân luyện ra trong lò luyện đan hay sao?"

      "Thiếp thân cũng cảm thấy rất kinh ngạc, ngờ Châu Lưu ly bảy màu lại có công hiệu như vậy, là làm người ta thán phục!" Triệu Tiệp Dư trả lời nóng lạnh.

      Biết là nàng ta giở trò gian, nhưng loại chuyện phản ứng này, trừ đương , ai cũng có cách nào vạch trần. Ngoài ra những ngày qua chúng phi tần chịu ít giày vò bởi loại mánh khoé này Triệu Tiệp Dư, lúc này thấy nàng ta ở trước mặt thái hậu cũng kiêu ngạo như thế, trong lòng đều thầm kiêng kị.

      "Vậy ngựơc lại là kỳ quái như thế!" Bùi Nguyên Ca đột nhiên mở miệng, mỉm cười thản nhiên, trong đôi mắt lóe ra sáng bóng trầm tĩnh.

      Chạm phải ánh mắt Bùi Nguyên Ca như vậy, biết vì sao trong lòng Triệu Tiệp Dư có loại dự cảm tốt giống như mình vào bẫy của Bùi Nguyên Ca, nhưng cẩn thận nghĩ lại cũng cảm thấy mình có chỗ nào lộ sơ hở. Tuy rằng Châu Lưu ly bảy màu hiệu ứng thần tốc như vậy có chút kỳ quái, nhưng mang thai là nàng ta, nàng ta khó chịu là khó chịu, nàng hết rồi hết rồi, còn có ai có thể chỉ trích nàng ta làm bộ hay sao? Suy nghĩ, cảm thấy an tâm chút, Triệu Tiệp Dư cười : " là rất kỳ quái, ngay cả ta cũng ngờ Châu Lưu ly bảy màu lại công hiệu như thế, khó trách Lý thái y nhiều lần kiến nghị với bản cung."

      "Triệu Tiệp Dư hiểu lầm, ta kỳ quái, phải chỉ Châu Lưu ly bảy màu dùng được, mà là," Bùi Nguyên Ca mỉm cười chậm rãi , "Mới vừa rồi, Lý thái y ràng , Triệu Tiệp Dư là chứng thể nóng hư táo, trừ đeo Châu Lưu ly bảy màu điều dưỡng bên ngoài, cách nào có thể hy vọng. Nhưng khó hiểu là, sau khi Triệu Tiệp Dư đeo hạt châu này lại cũng có thể công hiệu giống như vậy, như thế làm ta khó hiểu. Phải biết rằng, hạt châu này lại cũng phải Châu Lưu ly bảy màu!"

      Lời vừa ra, mọi người đều biến sắc.

      "Ngươi cái gì? Hạt châu này phải là Châu Lưu ly bảy màu?" Triệu Tiệp Dư hoang mang hỏi, "Điều này sao có thể?"

      "Tính chất Châu Lưu ly bảy màu thanh thấu hơn so với hạt châu này, hơn nữa, sáng bóng của Châu Lưu ly bảy màu chiết xạ ra mà là bên trong châu có bảy màu xoay chuyển, giống như vật còn sống, lưu chuyển chừng. Về phần hạt châu tại mà Triệu Tiệp Dư đeo chỉ là viên ngọc lưu ly có vẻ trong suốt bình thường mà thôi. Lần này tiểu nữ vào cung, cũng chưa từng đeo Châu Lưu ly bảy màu." Bùi Nguyên Ca cười tủm tỉm , trong đôi mắt tối đen lấp lóe ánh sáng hệt như quầng sáng gỗ hoá thạch xoay chừng.

      Kỳ , lời này cũng hoàn toàn là .

      Châu Lưu ly bảy màu của nàng xác thực đeo bên người, ở ngay cổ tay khác, mà hạt châu này lại là ngọc lưu ly bình thường. Từ khi đấu cờ ở Kỳ Giám Hiên, sau khi phụ thân giao di vật mẹ đẻ cho nàng, Bùi Nguyên Ca vẫn luôn mang ở hai cổ tay, chỉ vì sau đó đưa Châu Lưu ly bảy màu thắng được ở Kỳ Giám Hiên cho Vũ Hoằng Mặc, lo lắng chỉ có cổ tay đeo hạt châu bị phụ thân thấy rồi hỏi, nghi ngờ. Vì thế, nàng lại tìm kiếm bằng mọi cách, tìm được viên ngọc lưu ly thoạt nhìn cực kỳ tương tự với Châu Lưu ly bảy màu, vờ che dấu.

      Dù sao hạt châu luôn giấu ở trong ống tay áo, tình cờ ra cũng thấy lắm.

      Làm sao Bùi Nguyên Ca cũng nghĩ tới, phụ thân cũng nhận thấy được hạt châu khác thường, ngược lại Triệu Tiệp Dư lập công đầu ở nơi này trước tiên.

      Mọi người tại đây bị chuyển biến bất thình lình doạ sợ ngây người, lập tức đều phản ứng lại, vui sướng khi người gặp họa nhìn Triệu Tiệp Dư. Vừa rồi phải Triệu Tiệp Dư già mồm cãi láo ở nơi đấy sao? chỉ có Châu Lưu ly bảy màu mới có thể điều dưỡng thể nóng hư táo của nàng ta, còn sau khi đeo hạt châu của Bùi Nguyên Ca cảm thấy thoaỉ mái rất nhiều, kết quả Bùi Nguyên Ca vốn mang Châu Lưu ly bảy màu, viên kia chỉ là ngọc lưu ly bình thường, lần này xem nàng ta kết thúc như thế nào?

      Triệu Tiệp Dư đương nhiên cũng dự đoán được mấu chốt trong đó, cả giận : "Bùi Nguyên Ca, ngươi dám lừa gạt ta?"

      "Triệu Tiệp Dư, nhưng mà từ đầu tới đuôi ta cũng chưa hạt châu này là Châu Lưu ly bảy màu, mà lúc vừa mới bắt đầu, thậm chí ta còn hạt châu này có thể vô dụng với Triệu Tiệp Dư, là hoàng hậu nương nương nhất định , có ích hay chung quy phải đeo mới biết được. Có điều, tiểu nữ rất ngạc nhiên, mới vừa rồi Lý thái y ràng , ngoại trừ đeo Châu Lưu ly bảy màu, có cách nào có thể điều dưỡng chứng bệnh của Triệu Tiệp Dư, vì sao sau khi Triệu Tiệp Dư đeo viên ngọc lưu ly bình thường này, cũng có thể cảm thấy thoải mái, cũng có thể uống trà cơ chứ?"

      Thái hậu sớm phản ứng lại, thầm khen Bùi Nguyên Ca thông minh, khiến Triệu Tiệp Dư nâng lên tảng đá đập chân mình.

      Nhìn bộ dáng Triệu Tiệp Dư bối rối luống cuống, nghĩ tới mới vừa rồi nàng ta làm càn, trong lòng thái hậu cực kỳ vui sướng, nhưng vẻ mặt lại nghiêm túc mà lạnh nhạt, quát: "Triệu Tiệp Dư, Lý thái y, đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? phải ngoài Châu Lưu ly bảy màu ra còn phương pháp, thậm chí ngay cả Châu Lưu ly bảy màu là di vật mẹ đẻ của Nguyên Ca nha đầu cũng để ý, làm sao lúc này viên ngọc lưu ly bình thường có thể có hiệu quả? Các ngươi, ai có thể cho ai gia lời giải thích? Lý thái y!"

      tiếng cuối cùng bỗng nhiên tăng cao lượng, cả vẻ mặt và giọng đều nghiêm túc.

      Lý thái y xụi lơ ngã xuống đất, đầu đầy mồ hôi, biết nên che lấp như thế nào, chỉ có thể ngừng nhìn Triệu Tiệp Dư, thấy nàng ta cũng là vẻ mặt bối rối, đột nhiên đôi mắt nhìn về phía mình mang chút quyết tuyệt dứt khoát, tâm trạng nặng trĩu xuống, biết Triệu Tiệp Dư có thể muốn thí tốt bảo đảm soái, đổ trừng phạt lên người , cảm thấy vừa sợ vừa hãi, bị thái hậu này vừa quát, bật thốt lên : "Hồi thái hậu nương nương, là Triệu Tiệp Dư lệnh ty chức như vậy, thái hậu tha mạng! Thái hậu tha mạng!"

      "Ngươi lại dám vu tội ta? ràng là ngươi Châu Lưu ly bảy màu có thể trị chứng bệnh của ta!" Triệu Tiệp Dư vừa kinh vừa sợ.

      Trán Thái hậu nhíu chặt, vẻ mặt uy nghiêm: "Lý thái y, ngươi rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

      "Hồi thái hậu nương nương, là khi mới vừa rồi Tịch Tuyết nương mời ty chức tiến vào, với ty chức, bảo ty chức cho thái hậu nương nương, Triệu Tiệp Dư có chứng thể nóng hư táo, thể dùng thuốc thang điều dưỡng chỉ có thể đeo Châu Lưu ly bảy màu. Ty chức biết là xảy ra chuyện gì, trước đó ty chức chưa từng nhắc tới Châu Lưu ly bảy màu với Triệu Tiệp Dư, thái hậu nương nương minh giám! Thái hậu nương nương minh giám!"

      "Hay! Hay! Triệu Tiệp Dư khá lắm, Lý thái y khá lắm, giả thần giả quỷ giả tới Huyên Huy cung đây của ai gia! Ở trước mặt ai gia còn như thế, ở trước mặt người khác còn biết dằn vặt như thế nào đấy!" Thái hậu tức giận quát, "Triệu Tiệp Dư có mang long duệ, thân thể quý trọng, lão thái bà như ai gia dám quyết đoán, người đâu, mời hoàng thượng lại đây! Ai gia lại muốn mời hoàng thượng đến bình luận đánh giá đạo lý này, nếu được, ai gia liền mang theo Nguyên Ca nha đầu chuyển khỏi hậu cung, miễn cho vướng mắt Triệu Tiệp Dư!"

      xong, vừa ngớt lời bảo người mời hoàng đế lại đây.

      nhiều hơn chốc lát, hoàng đế vội vàng tới, thấy bầu khí cả điện giằng co, ánh mắt đảo qua mọi người, dừng chút ở người Bùi Nguyên Ca, tiến lên đỡ thái hậu, chậm rãi : "Mẫu hậu, xảy ra chuyện gì, sao mọi người đều nghiêm mặt?"

      "Hoàng thượng, ngươi tới phân xử thử!" Thái hậu tức giận , lần tình trải qua từ đầu chí cuối, cuối cùng cắn răng , "Hoàng thượng, ngươi sao còn có cung tần cần mặt mũi như vậy? Nàng ta có bầu, hoàng thượng ngài khắp nơi đều hậu đãi nàng ta, thứ gì tốt đưa đến nơi nàng ta? Kết quả lại kiến thức hạn hẹp như vậy, nghe được Châu Lưu ly bảy màu của Nguyên Ca nha đầu trân quý, bèn bịa đặt dối với thái y, lừa gạt, cứng rắn phải đoạt hạt châu của Nguyên Ca nha đầu mới thôi! Đó lại là di vật mẹ đẻ Nguyên Ca nha đầu để lại, là nguyện vọng của mẹ đẻ nàng... . May nhờ hôm nay là Nguyên Ca nha đầu, nếu là người khác tình lan truyền ra ngoài, sau này thể diện hoàng thất chúng ta còn hy vọng đặt nơi nào?"

      Nghe thấy mẹ đẻ Bùi Nguyên Ca cũng có viên Châu Lưu ly bảy màu, trong đôi mắt sâu thẳm của hoàng đế lên chút khiếp sợ, kinh ngạc nhìn về phía Bùi Nguyên Ca, ở chỗ sâu trong đôi mắt tất cả đều là khó mà tin nổi.

      Đây là có chuyện gì? Sao bình thê Bùi Chư Thành lại cũng có Châu Lưu ly bảy màu?

      Chương 134. Triệu Tiệp Dư bị phạt
      Editor: trang bubble ^^

      Hoàng đế từng thấy bức họa Minh Cẩm, biết vẻ ngoài nàng tương tự với A Nguyên, vốn cho là vật có tương tự, người có tương đương, chỉ là đúng dịp lớn lên giống nhau, tuy rằng lòng có xúc động, nhưng cũng vẫn để ý. Nhưng tại nghe thấy Minh Cẩm cũng có viên châu Lưu ly bảy màu, hoàng đế lại cảm thấy vô cùng chấn động. Dung nhan tương tự, cũng đồng dạng có châu Lưu ly bảy màu, chẳng lẽ , đây cũng phải là trùng hợp... .

      Trong lòng có ngàn vạn nghi ngờ và suy đoán, nhưng hoàng đế lại chỉ có thể đè xuống tất cả, vẻ mặt có vẻ hơi trầm, trầm mặc .

      Mà trong mắt mọi người xung quanh, các nàng lại cảm thấy, hoàng thượng là tức giận vì việc này, càng ngày càng nín thở tập trung tinh thần, dám phát ra chút tiếng động.

      "Triệu Tiệp Dư, Lý thái y, đây là có chuyện gì?" Trầm ngâm lát, hoàng đế nặng giọng hỏi, tuy rằng ra vẻ bình tĩnh nhưng trong giọng thản nhiên này để lộ ra u lạnh và tối tăm, cũng đủ để làm người ta sợ, làm cho mọi người hiểu biết ràng, chính là trong tức giận.

      Triệu Tiệp Dư oan ức : "Hoàng thượng minh giám, đây là Bùi Nguyên Ca bố trí cái bẫy cho thiếp thân chui vào!"

      "Bẫy?" Thái hậu cười lạnh , " ra ai gia lại hiểu lời này của Triệu Tiệp Dư, là nha đầu Nguyên Ca bức ngươi cầu châu Lưu ly bảy màu của nàng? Hay là nha đầu Nguyên Ca bức ngươi cấu kết lời giả dối của thái y giấu diếm mọi người? Hoặc là nha đầu Nguyên Ca bức ngươi lừa gạt, mưu tính di vật vong mẫu của người khác ở nơi này? Ngươi mưu đồ bất chính, hành vi ngay thẳng, ngược lại muốn vu toàn bộ trách nhiệm đến người nha đầu Nguyên Ca. Triệu Tiệp Dư, tốt xấu gì ngươi cũng là cung tần, làm việc như vậy, là bôi đen cho hoàng thất! Ai gia sớm nghe hành vi của ngươi, vốn tưởng mang thai lòng nhõng nhẽo, ngờ lại là bỉ ổi như vậy!"

      Thái hậu dĩ nhiên bất mãn hành vi trước đó của Triệu Tiệp Dư, chẳng qua là bắt được nhược điểm.

      tại Triệu Tiệp Dư bị Bùi Nguyên Ca thiết kế, lộ ra đuôi hồ ly, thái hậu cũng khách khí, lúc này chính là răn dạy trận, cũng nể tình mặt mũi chút nào.

      Đôi mắt Triệu Tiệp Dư tình, nhìn phía hoàng đế, oan ức đầy mặt, điềm đạm đáng . Những ngày gần đây, mỗi khi nàng dùng ánh mắt như vậy nhìn hoàng thượng cho dù nàng cái gì, hoàng thượng đều theo nàng, dù sao hoàng thượng sủng ái nàng như vậy, hơn nữa nàng còn có bầu... . Lần này chắc cũng ngoại lệ nhỉ? Vì tăng thêm hiệu quả, tay Triệu Tiệp Dư vuốt bụng, dịu dàng : "Hoàng thượng, thiếp thân cảm thấy bụng có chút đau, sợ là bị hoảng sợ..."

      Vào trước kia chiêu này trăm thử trăm linh, đáng tiếc lần này, Triệu Tiệp Dư lại thấy tình hình.

      "Hay! Khá! Khá lắm Triệu Tiệp Dư, ở Huyên Huy cung của ai gia cũng dám làm càn làm vẻ ta đây như thế!" Thấy Triệu Tiệp Dư đến loại hoàn cảnh này, còn muốn lấy có bầu chuyện, trong lòng thái hậu buồn bực, Nguyên Ca làm tốt trụ cột cho bà, nếu vậy còn thể đè xuống kiêu ngạo của Triệu Tiệp Dư, sau này thái hậu như bà đây cũng mất hết mặt mũi! "Thôi… Thôi, ai gia cái gì cũng . Triệu Tiệp Dư được sủng ái, lại có mang, thân mềm thịt mắc, nếu bởi vì ai gia mấy câu xảy ra sai lầm, ai gia cũng đảm đương nổi. Chỉ cần hoàng thượng ngài câu, vậy ai gia dẫn nha đầu Nguyên Ca đến hành cung thôi, chờ sau khi Triệu Tiệp Dư sinh lại hồi cung, miễn cho lầm lỡ con nối dòng hoàng gia, trở thành tội nhân thiên cổ!"

      Trước đó Thái hậu từng lời này, tại lại lần nữa trước mặt hoàng đế, sức nặng hiển nhiên khác biệt.

      Hoàng đế lập tức : "Mẫu hậu tuyệt đối đừng như vậy, ngài là mẫu hậu trẫm, nào có đạo lý vì Tiệp Dư chuyển khỏi hoàng cung? Mẫu hậu như vậy, trẫm là hoảng sợ xấu hổ kể. Đều là khuyết điểm của trẫm, dung túng Triệu Tiệp Dư, thế cho nên mạo phạm mẫu hậu và Bùi tứ tiểu thư, kính xin mẫu hậu bớt giận!" xong, giương giọng quát, "Triệu Tiệp Dư, ngươi biết sai?"

      xong, ngừng thầm nháy mắt về phía Triệu Tiệp Dư, ý bảo nàng nhận sai.

      Triệu Tiệp Dư tủi thân cắn môi, tình nguyện : "Thiếp thân biết sai." Trước mặt các tần phi ra lời như vậy, là làm cho nàng xấu hổ và giận dữ muốn chết. Hơn nữa, vừa nhận sai này cho thấy nàng rơi xuống thế yếu ở trong tranh đấu với Bùi Nguyên Ca, nàng là Tiệp Dư có bầu lại còn bằng người có gì như Bùi Nguyên Ca, điều này khiến nàng còn gì là mặt mũi? Chỉ sợ tần phi chung quanh đều cười nhạo nàng ở trong tối đây?

      Bùi Nguyên Ca chết tiệt, thái hậu chết tiệt, lại thiết kế nàng, nhục nhã nàng như vậy!

      "Thân là cung tần lại tuân thủ lễ nghi trong cung, mạo phạm thái hậu, vốn phải là phạt nặng, có điều nể tình ngươi có mang, trang@d#d#l#q#d@bubble xử trí theo , về Hàn Lộ cung bế môn tư quá (đóng cửa suy nghĩ lỗi lầm), cố gắng hối lỗi tự kiểm điểm hành động hôm nay của ngươi thôi!" Giọng hoàng đế ủ dột , trong lời tràn ngập ý trách cứ.

      đến trừng phạt nặng , trách cứ trước mặt mọi người như vậy, bản thân lại hung hăng quét mặt mũi Triệu Tiệp Dư, tuy rằng hoàng đế luôn miệng đây là vì danh nghĩa mạo phạm thái hậu nhưng trong lòng tất cả mọi người ở đây biết , đây vốn là bởi vì Bùi Nguyên Ca. Nhìn Triệu Tiệp Dư luôn luôn hung hăng kiêu ngạo, xấu xa ỷ vào có long duệ cậy thế làm bậy ăn quả đắng, các vị tần phi đều mở cờ trong bụng, thầm vui sướng khi người gặp họa.

      Nhưng đồng thời, cũng nổi lên lòng cảnh giác sâu sắc với Bùi Nguyên Ca.

      Vị Bùi tứ tiểu thư này, từ vào cung đến bây giờ, hầu như chưa từng bị thiệt thòi, ngay cả hoàng hậu và Triệu Tiệp Dư đều liên tiếp đụng vào đinh ở nơi nàng, tâm tư sâu sắc, vinh sủng hưng thịnh có thể thấy được chút ít. Đây còn chưa vào cung như thế, nếu vào cung... . Nghĩ tới những thứ đó, trong khi vui sướng, đám phi tần này cũng khỏi bắt đầu lo lắng sâu sắc. Có điều cũng may tính tình vị Bùi tứ tiểu thư này coi như bình tĩnh dịu dàng, lại dường như có tiền lệ chủ động tính kế người.

      cần ngẩng đầu, Triệu Tiệp Dư cũng có thể đoán được tâm tình mọi người lúc này, cùng với vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa, bên tai thậm chí mơ hồ vang lên ý cười đùa cợt khinh miệt của mọi người, dường như muốn "Quả nhiên, ở trước mặt Bùi Nguyên Ca, Triệu Tiệp Dư chẳng là cái thá gì", trong lòng oán giận giống như ngọn lửa thiêu đốt, căm giận kéo châu lưu ly cổ tay xuống, hung hăng ném xuống đất, khóc nức nở che mặt rời .

      "Bộp —— "

      Châu lưu ly tinh xảo trong suốt đụng mặt đất, rơi tan nát.

      Triệu Tiệp Dư vô lễ như vậy, vẻ mặt thái hậu tự nhiên khó coi nhưng có mở miệng.

      Càng là như thế, hoàng đế càng thể , nhíu mày : "Triệu Tiệp Dư này càng ngày càng điêu ngoa vô lễ, lại làm càn ở trước mặt mẫu hậu như vậy, phải trừng trị tốt, miễn cho đường đường hậu cung, ngay cả chút quy củ cũng có! Kính xin mẫu hậu hạ chỉ, dù trừng phạt như thế nào, trẫm nhất định vâng theo." Đây là giao quyền lực xử trí Triệu Tiệp Dư cho thái hậu, vô hình trung là loại yếu thế và lấy lòng.

      Thái hậu ở hoàng cung mấy năm, biết đạo lý chuyển biến tốt hãy thu, ngôn hành (lời hành động) hoàng đế như vậy, vì Bùi Nguyên Ca xử trí Triệu Tiệp Dư có bầu, cho bà mặt mũi rất lớn, lại lời như vậy trước mặt mọi người, hiển nhiên là cho thái hậu bà đây thể diện, vì thế cũng hùng hổ doạ người nữa, hoà hoãn giọng điệu, : "Thôi, xem ở phần nàng có mang hoàng tự, lần này trước hết nhớ kỹ, chờ sau khi nàng sinh rồi sau! Nhưng ra đáng tiếc viên châu lưu ly kia!"

      Hoàng đế nghe thấy huyền ca biết nhã ý, dịu dàng : "Hôm nay Bùi tứ tiểu thư bị oan ức, lại bị hủy viên châu lưu ly, như vậy , quốc khố cũng có rất nhiều châu lưu ly quý báu và châu báu quý hiếm, chờ lát trẫm lệnh Trương Đức Hải dẫn Bùi tứ tiểu thư đến. Dù Bùi tứ tiểu thư coi trọng loại nào, trẫm đều ban thưởng cho Bùi tứ tiểu thư, xem như bồi thường, ý mẫu hậu như thế nào?"

      Bùi Nguyên Ca vội vàng : "Hoàng thượng, đó chỉ là viên châu lưu ly tầm thường, sao có thể so sánh với bảo vật trong quốc khố, tiểu nữ vạn dám nhận ban thưởng như thế!"

      "Đứa này, hoàng thượng muốn thưởng con, đó là phúc phận của con, con chỉ để ý tạ ơn là được!" Thái hậu ý cười đầy mặt, vừa lòng gật đầu, ở dưới cái nhìn của bà, tại Bùi Nguyên Ca bị in lên dấu ấn Huyên Huy cung, hoàng đế ban thưởng trịnh trọng cho nàng như vậy, chính là cho Huyên Huy cung thể diện, là cho thái hậu bà đây thể diện, đồ trân quý hay vẫn còn ở tiếp theo, quan trọng hơn là trong đó biểu ra kính ý của hoàng đế đối với thái hậu bà đây.

      "Bùi tứ tiểu thư trinh tĩnh nhàn nhã, đạm bạc như nước, tâm tình như vậy khó được, cũng khó trách mẫu hậu lại thích nàng như thế! Nếu Triệu Tiệp Dư có nhàn tĩnh biết lễ như nàng, cũng mắc sai lầm hôm nay, đây đúng là chỗ Bùi tứ tiểu thư làm người ta thích, trẫm đúng là vô cùng thưởng thức. Chẳng qua, nếu trẫm muốn bồi thường ngươi, quân vô hí ngôn, chờ lát nữa ngươi theo Trương Đức Hải đến quốc khố chọn lựa là phải!" Tiếng Hoàng đế khẽ lên cao, khóe miệng mang theo ý cười nhạt, chỉ là đôi mắt u ám thâm thúy như trước, khiến người ta nhìn ra.

      Hai người đều như vậy, Bùi Nguyên Ca cũng chỉ có thể cúi người tạ ơn: "Tiểu nữ đa tạ hoàng thượng ban thưởng!"

      Thấy Triệu Tiệp Dư ăn quả đắng, hoàng hậu đương nhiên vui sướng, nhưng Bùi Nguyên Ca lại có thể được hoàng đế ban thưởng, được phép đến quốc khố tuỳ ý chọn lựa vật thưởng thức quý giá. Nhất là hoàng thượng mấy câu cuối cùng đó, hiển nhiên vô cùng vừa lòng với Bùi Nguyên Ca, ngay cả Triệu Tiệp Dư cũng cách nào đánh đồng với nàng ta, loại quang vinh đặc biệt này, d!^Nd+n(#Q%*d@n ngay cả hoàng hậu là nàng cũng chưa từng có được! Thái hậu có thể là hao hết tâm huyết, mưu đồ nhất định với Bùi Nguyên Ca này. Nghĩ, lòng nghi ngờ của hoàng hậu càng sâu, càng tin tưởng thái hậu có lòng muốn Bùi Nguyên Ca thay thế nàng trở thành hoàng hậu, nếu làm sao trước đó thấy tốn sức với hoàng hậu là nàng như vậy?

      Hơn nữa, hôm nay hành vi Bùi Nguyên Ca tính kế Triệu Tiệp Dư, dường như cũng nghiệm chứng theo như lời ngày đó Bùi Nguyên Ca với nàng.

      Lúc trước nàng bị Triệu Tiệp Dư tính kế, mạnh mẽ cướp tuyết quả cao, sau đó lại liên tiếp chịu nhục ở chỗ Triệu Tiệp Dư, mà nay, Triệu Tiệp Dư lại chịu nhục ở chỗ Bùi Nguyên Ca, hiển nhiên là nàng bằng Bùi Nguyên Ca. Hơn nữa, nàng còn có địa vị hoàng hậu, có Diệp gia chống đỡ, mà Bùi Nguyên Ca lại cái gì cũng có, càng mưu tính chênh lệch cách xa giữa hai người... . Loại nhận thức này, khiến trong lòng hoàng hậu càng đau càng giận, cũng càng sợ hãi.

      Bùi Nguyên Ca, thể trừ!

      Hơn nữa, nàng nhất định khiến Bùi Nguyên Ca bị chết rất thảm rất khó coi!

      Hoàng đế bận rộn quốc , có ở lại Huyên Huy cung bao lâu lại vội vàng rời , ngay sau đó, hoàng hậu và Liễu quý phi với các vị tần phi cũng lần lượt cáo từ rời , thái hậu lôi kéo tay Bùi Nguyên Ca chuyện, chưa được lát Trương Đức Hải vào Huyên Huy cung, là phụng lệnh hoàng đế dẫn Bùi tứ tiểu thư đến quốc khố chọn lựa trân bảo. Nhìn theo bóng dáng Bùi Nguyên Ca rời , thái hậu trầm mặc rất lâu, khóe miệng bỗng nhiên cong lên chút ý cười, chậm rãi : "Bùi Nguyên Ca này, khá lắm!"

      Trương ma ma đương nhiên hiểu được ý của bà, biết là hôm nay Bùi Nguyên Ca mưu tính giành được khen thưởng của thái hậu, cười xu nịnh : "Người thái hậu nương nương nhìn trúng đương nhiên là tốt!"

      Thái hậu lại chỉ mỉm cười, cũng tiếp.

      Đầu này, Bùi Nguyên Ca theo Trương Đức Hải về phía quốc khố, vào toà đình viện uy nghiêm trang trọng, có cái loại sáng ngời tươi đẹp ra của sắc thái hoa lệ trang trí cung điện khác, có vẻ vô cùng trầm ổn rộng lớn. Trong viện ba bước chỗ gác, năm bước đồn, thủ vệ cực kì nghiêm ngặt, Bùi Nguyên Ca biết đây nhất định chính là chỗ quốc khố, dám khinh thường, mắt nhìn thẳng theo Trương Đức Hải về phía trước.

      vào trước cánh cửa lớn sơn đen, Trương Đức Hải khom người : "Bên trong chính là quốc khố, mời Bùi tứ tiểu thư vào !"

      Thấy Trương Đức Hải đứng ở bên cạnh, cũng có ý theo nàng vào, trong lòng Bùi Nguyên Ca thầm cân nhắc, lại nhìn cửa lớn sơn đen khép hờ, cũng có khóa lại, lòng hiểu ra, hít sâu hơi, chuẩn bị tâm lý tốt, đẩy cửa vào. Quả nhiên, phía trước cách đó xa, bóng dáng màu vàng sáng chắp tay đứng, tuy rằng chỉ là cái bóng lưng nhưng cũng để lộ ra vô số uy nghiêm và áp lực, làm người ta tự giác thấy tinh thần căng thẳng cứng lại.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca thở dài, quỳ gối xuống đất: "Tiểu nữ Bùi Nguyên Ca, tham kiến hoàng thượng!"

      Tuy là hoàng đế hạ chỉ, lệnh nàng vào quốc khố chọn lựa trân bảo, nhưng quốc khố trọng địa, há có thể ai cùng, giám sát hành vi của nàng? Còn nữa, quốc khố trọng địa đặt rất nhiều trân bảo, thủ vệ lại là nghiêm ngặt như thế, cửa khố tất nhiên là khoá chặt, chờ sau khi nàng đến, lại có chưởng quản cửa khố là người có chìa khóa mở ra cửa khố, tuyệt đối có đạo lý sớm mở ra cửa khố chờ nàng đến. Vậy giải thích duy nhất chính là trong quốc khố có người chờ nàng.

      Trừ hoàng đế, còn có thể là ai?

      Vừa mới rời Huyên Huy cung bao lâu, chờ nàng ngay tại quốc khố, chỉ sợ cái gọi là ban thưởng bồi thường là giả, tìm cơ hội điều nàng rời Huyên Huy cung hỏi chuyện mới là . Hoàng đế vội vàng muốn gặp nàng hỏi chuyện như vậy, biết là tại sao? Bùi Nguyên Ca thầm phỏng đoán, trán nhíu lại, dám có chút lơi lỏng.

      Nghe được tiếng của nàng, hoàng đế xoay người, thản nhiên : "Đứng lên !"

      Bùi Nguyên Ca đứng dậy, khoanh tay đứng ở bên cạnh, chờ đợi câu hỏi của hoàng đế.

      Hoàng đế lại vội vàng hỏi chút gì, ngược lại đánh giá Bùi Nguyên Ca từ xuống dưới, đôi mắt u ám, rất lâu mới chậm rãi : "Bùi Nguyên Ca, bản lãnh , Triệu Tiệp Dư ngang ngược ở trong cung lâu như vậy, ai cũng có biện pháp với nàng ta, mà lại đụng cái đinh ngay tại chỗ ngươi. Thay mận đổi đào, lừa dối, lấy châu Lưu ly bảy màu giả bố trí cái bẫy cho Triệu Tiệp Dư chui vào, quả nhiên mưu tính tốt!"

      Mấy câu khó có thể nhận biết là vui hay giận, là khen hay chê.

      Chẳng lẽ là vì chuyện Triệu Tiệp Dư giận chó đánh mèo vào nàng? Trong lòng Bùi Nguyên Ca trầm xuống, Triệu Tiệp Dư có thể ngang ngược như thế ở trong cung, kiêu căng bẩm sinh, sau khi có bầu ngôn hành làm càn là mặt, về mặt khác hiển nhiên cũng có hoàng đế dung túng. Có thể được sủng ái, dieenddafnleequysddoon có bầu, có thể để hoàng đế dung túng như thế, chỉ sợ vị Triệu Tiệp Dư này vẫn có vài phần thánh tâm. Hôm nay, nàng cố ý tính kế vạch trần Triệu Tiệp Dư, làm cho Triệu Tiệp Dư tổn hại mất mặt trước mặt mọi người, khó trong lòng hoàng đế có thể thích tức giận hay , dù sao đó là sủng phi của !

      "Hồi bẩm hoàng thượng, việc này chính là hoàng hậu xoi mói, tiểu nữ cảm thấy đây cũng phải là tác phong trước kia của hoàng hậu nương nương, động tác này chắc chắn có thâm ý, chỉ sợ là... ." Bùi Nguyên Ca dừng chút, có tiếp tục tiếp, nhưng tin tưởng hoàng đế có thể hiểu được ý của nàng, "Hoàng hậu nương nương có lòng muốn châm ngòi ly gián ở giữa Triệu Tiệp Dư và tiểu nữ, làm hai người chúng ta nổi lên xung đột. Nếu tiểu nữ làm trái tâm ý hoàng hậu nương nương, vậy tiết mục kế tiếp của hoàng hậu nương nương có thể có cách nào diễn nữa."

      Ý của nàng rất ràng.

      Dựa theo ý tưởng của nàng, hoàng hậu vì trừ bỏ nàng, nhất định làm ra chuyện tội ác nghiêm trọng, khó có thể tha thứ, lại vu oan hãm hại đến đầu nàng. tại hoàng hậu châm ngòi ly gián ở giữa nàng và Triệu Tiệp Dư, hiển nhiên là đánh chủ ý tới đầu Triệu Tiệp Dư, làm cho hai người các nàng nổi lên xung đột chính là bước đầu tiên, chỉ có khiến tất cả mọi người cảm thấy dưới tình huống nàng và Triệu Tiệp Dư đội trời chung, hoàng hậu mới có thể xuống tay với Triệu Tiệp Dư, tiến tới vu oan tội danh đến đầu nàng. Mà Bùi Nguyên Ca lại muốn tương kế tựu kế, chính là muốn hoàng hậu làm ra tội ác khó có thể bù đắp, lại vạch trần nàng ta, để hoàng đế có đầy đủ lý do có thể định tội danh cho hoàng hậu, tiến tới đả kích Diệp thị và Vũ Hoằng Triết.

      Nếu nàng tránh chuyện này, bắt đầu xung đột với Triệu Tiệp Dư, bước đầu tiên kế hoạch của hoàng hậu chết non, rất có thể tiếp tục tính kế tiếp nữa.

      Tuy là cũng có thể liên thủ với hoàng đế, cùng thiết kế hãm hại hoàng hậu, nhưng dù sao hoàng hậu cũng là hoàng hậu, có hoàng tử Vũ Hoằng Triết này, có Diệp gia nâng đỡ, còn có thái hậu lắc lư ngừng, nếu là bỗng dưng vu hãm, rất khó làm được mười phân vẹn mười, chỉ cần hơi có khe hở cũng có thể bị hoàng hậu thoát khỏi, thậm chí bại lộ nàng và hoàng đế. Cho nên, biện pháp tốt nhất vẫn muốn để cho hoàng hậu ra tay, làm ra chút chuyện, mới càng bảo đảm.

      Cho nên, nàng phải nổi lên xung đột với Triệu Tiệp Dư, hơn nữa, xung đột thể .

      Hoàng đế đương nhiên cũng hiểu được điểm ấy, nghe lời của nàng, biết trong lòng Bùi Nguyên Ca suy nghĩ cái gì. Bùi Nguyên Ca này, thông minh tất nhiên thông minh, lại luôn đầy cõi lòng cảnh giác với hoàng đế là , mọi việc luôn suy nghĩ từ góc độ gây bất lợi với nàng, quả thực làm có chút thoải mái. Tuy rằng biết mình là đế vương trầm khó dò, Bùi Nguyên Ca là người thông minh, từ trước đến nay người thông minh đa nghi, khó tránh khỏi có cảnh giác với , nhưng bị nàng đối đãi cảnh giới như vậy, hoàng đế vẫn cảm thấy trong lòng có chút vui nhưng rất nhanh buồn phiền liền bình thường trở lại. . . .

      Tuy là bởi vì dung mạo thần thái Bùi Nguyên Ca tương tự với A Nguyên, có vài phần kính trọng với nàng, thêm chút tình cảm đặc biệt.

      Nhưng đến cùng, là đế vương mà nàng cũng phải A Nguyên.

      đối với nàng, vốn lòng lợi dụng và mưu tính là nhiều, giống như tại, lợi dụng địa vị mẫn cảm của nàng ở hoàng cung, ly gián quan hệ giữa thái hậu và hoàng hậu. Đây thể nghi ngờ là đặt bản thân Bùi Nguyên Ca trong hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm, nhưng thỉnh thoảng lo lắng cho nàng, có điều chút do dự, cũng chưa từng phát sinh muốn ngăn cản ý tưởng của nàng. Thậm chí, ở thời cơ thích hợp, chút do dự dùng Triệu Lâm ám chỉ Bùi Nguyên Ca vào cung, dẫn bùng lên mâu thuẫn giữa nàng và hoàng hậu.

      Cuối cùng vẫn là đế vương bạc tình lãnh khốc, khắp nơi lấy lợi ích của mình làm đầu, an nguy Bùi Nguyên Ca kém hơn.

      Hoàng đế khẽ lắc lắc đầu, bình phục lại tâm tình, lạnh nhạt : " cần giải thích, trẫm biết." Dừng chút, , "Mấy ngày nay, ngươi ở trong cung, hoàng hậu và thái hậu đối lập càng ngày càng sắc bén, sắp tới đỉnh cao. Ngươi vào cung vào lúc này, thể nghi ngờ là lửa cháy đổ thêm dầu, chỉ sợ hoàng hậu thể nhẫn nại nữa, rất nhanh ra tay. Tuy rằng việc này ở trong dự liệu của ngươi, có điều đây vốn là chuyện lấy hạt dẻ trong lò lửa, nguy hiểm rất cao, cuối cùng hoàng hậu mưu tính như thế nào, trẫm cũng có được tin tức, đến lúc đó chỉ có thể xem phản ứng và nhạy bén của ngươi, sơ ý chút, thể lật đổ hoàng hậu, chừng còn có thể thua tiền bản thân ngươi. Ngươi... Chính mình cẩn thận!"

      "Dạ, tiểu nữ nhất định ghi nhớ lời hoàng thượng." Bùi Nguyên Ca lên tiếng .

      Hoàng đế chuyển mắt, nhàn nhạt nhìn dung nhan trầm tĩnh của nàng, rất lâu, mới chậm rãi : "Vừa rồi nghe thái hậu , ngươi có châu Lưu ly bảy màu, có thể lấy ra cho trẫm xem ? Đừng ngươi vào cung có đeo châu Lưu ly bảy màu, trẫm biết, người ngươi có mang châu Lưu ly bảy màu. Có lẽ ngươi biết, người đeo châu Lưu ly bảy màu, người tự nhiên luồng khí yên tĩnh, ngươi giấu giếm được Triệu Tiệp Dư, nhưng thể gạt được trẫm!"

      Tính tình Bùi Nguyên Ca vốn khăng khăng lạnh lùng yên tĩnh, cho nên dễ phát , nhưng hoàng đế cũng mới gặp mặt biết.

      Nghe hoàng đế , trang@dđlqđ@bubble editor dường như vô cùng quen thuộc với Châu Lưu ly bảy màu, trong lòng Bùi Nguyên Ca cân nhắc. Có điều, tuy rằng hoàng đế chỉ dùng giọng điệu nghi vấn để , nhưng câu kế tiếp lại ràng biểu ra mặt cường thế, hiển nhiên cho từ chối, Bùi Nguyên Ca có chút nghiêng người, che lại thân hình, lúc này mới cởi xuống châu Lưu ly bảy màu cánh tay, hai tay đưa tới: "Hoàng thượng mời xem qua."

      Hoàng đế tiếp nhận châu Lưu ly bảy màu, đưa đến trước mắt.

      Trong vật thể châu trong suốt trong sáng, vầng sáng bảy màu xoay chuyển ngừng, giống như vật còn sống, khắc cũng ngừng biến ảo, duỗi như du long, bay vọt như cầu vồng, hạt châu này càng tăng thêm ánh sáng ngọc óng ánh, đời hiếm thấy. Lưu ly trong suốt xuyên thấu, chứa bảy màu xoay, quả nhiên là châu Lưu ly bảy màu!

      Nhìn chăm chú châu Lưu ly bảy màu, đôi mắt hoàng đế đột nhiên trở nên mê ly.

      rất lâu cũng thấy châu Lưu ly bảy màu...

      ~O(∩_∩)O~
      Tôm Thỏ thích bài này.

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 135. A Nguyên, Minh Cẩm

      Viên châu bảy màu này lưu chuyển tỏa ánh sáng rực rỡ, dường như thức tỉnh chút trí nhớ nào đó chôn dấu tận đáy lòng của Hoàng đế, khiến xưa nay luôn thâm trầm đạm mạc, vui giận lên mặt cũng lộ ra nụ cười thản nhiên, giống như lại về với thời gian tốt đẹp qua, lần đầu tiên trong mắt lộ vẻ ôn hòa, tựa như lại trở về thời niên thiếu nhiệt liệt cùng người thương đoàn tụ sum vầy, viên mãn ấm áp.

      Nhìn vầng sáng trong hạt châu lưu chuyển, hoàng đế khẽ mỉm cười, giơ lên quơ quơ.

      Ánh sáng bảy màu ban đầu uốn lượn như rồng bay, giống như đụng chạm vật cản bất đắc dĩ quay đầu, thay đổi phương hướng chuyển động lần nữa. Sau đó, hoàng đế coi đúng thời cơ, lại lắc lư, lưu quang bảy màu lại ngược dòng... Hoàng đế cứ thưởng thức như vậy, giống như đứa bé tinh nghịch đùa giỡn với sủng vật của mình, nhìn thấy sủng vật ủ rũ, khóe miệng lại lộ ra ý cười vui vẻ.

      Bùi Nguyên Ca ngẩng đầu nhìn thoáng qua, trong lòng liền rung động, vội vàng cúi đầu, dám nhìn lại.

      Hoàng đế cứ vui đùa vầng sáng bảy nhau trong lưu ly châu, trước đây thường chơi đùa như vậy, thế nên bị A Nguyên giận dữ mắng, lớn mà vẫn giống như đứa bé... Nghĩ tới đây, vẻ mặt ôn hòa của Hoàng đế nháy mắt lại đông lạnh trở lại, nhận thấy bản thân luống cuống, vô thức quay đầu nhìn Bùi Nguyên Ca, thấy nàng cúi đầu nhu thuận, ngay cả liếc cũng , trong lòng là vui hay giận.

      Đích nương nhạy bén trí tuệ!!

      Có điều, quá mức tri kỷ nhạy cảm lại có vẻ xa lạ hờ hững, tận lực kéo xa khoảng cách. Điều này biểu lộ loại thái độ, muốn để hai người chút ke hở ái muội. Đứa này... Hoàng đế bỗng nhiên lại mỉm cười, đều đế vương đa nghi, nhưng tâm tư nha đầu này còn phức tạp rối ren hơn đế vương là , trong lòng lại dâng lên thương tiếc nhàn nhạt, đưa thất thải lưu ly châu trở về, thản niên : "Mang theo ! Ngươi tâm tư quá nhiều, vốn là hao phí tâm huyết, còn trẻ còn như thế này, tương lai khó tránh khỏi nguyên khí hao tổn. Thất thải lưu ly châu có hiệu quả ôn dưỡng, mang theo nó có lợi cho ngươi! An tâm mang theo , phải lo lắng, thất thải lưu ly châu của ngươi, ai có thể cướp đoạt được!!"

      Lời này hiển nhiên là nhằm vào Triệu Tiệp dư muốn chiếm đoạt thất thải lưu ly châu, cho thấy dung túng Triệu Tiệp dư làm như vậy.

      Hai tay Bùi Nguyên Ca tiếp nhận thất thải lưu ly châu, phúc thân : "Đa tạ hoàng thượng! "

      Nhìn bộ dáng Bùi Nguyên Ca liễm mi cúi mắt, ánh mắt Hoàng đế đảo qua thất thải Lưu Ly châu trong tay nàng, nghi hoặc khi ở Huyên Huy cung lại luẩn quẩn trở lại. Hoàng đế trầm mặc, trong lòng có chút do dự, biết có nên hỏi hay . Dù sao thân là Đế vương, hỏi tới bình thê của thần tử cũng có chỗ ổn, nhưng nó như xương cá mắc trong cổ họng, vui. Do dự lát, vẫn nhàn nhạt mở miệng: "Nghe , mẫu thân của ngươi... ý trẫm mẹ đẻ của ngươi để lại cho ngươi viên thất thải lưu ly châu? Hơn nữa, khi còn sống nàng có nguyện vọng hy vọng có thể tìm được viên lưu ly châu khác, hợp thành đôi?"

      "Vâng!" Bùi Nguyên Ca trầm giọng , trong lòng lại kỳ quái.

      Làm sao Hoàng thượng lại hỏi thất thải Lưu Ly châu? Chẳng lẽ chờ nàng ở quốc khố, chính là vì hỏi về thất thải Lưu Ly châu sao? Nhìn bộ dáng vừa rồi của Hoàng thương, tựa như vô cùng quen thuộc với nó... rốt cuộc trong chuyện này có nội tình gì?

      "Biết mẫu thân ngươi có được thất thải lưu ly châu thế nào ?" Hoàng đế lại hỏi.

      Bùi Nguyên Ca suy tư, cẩn thận : "Nghe viên lưu ly châu này là nương tiểu nữ vốn có, hình như là tổ tiên truyền xuống."

      Ban đầu có, tổ tiên truyền xuống... Hoàng đế hơi hơi nhíu mi: "Nếu nương ngươi còn sống, năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

      "Hẳn là 31 tuổi." Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng cảm thấy thích hợp, nhưng Hoàng đế hỏi, nàng thể đáp, chỉ là trong lòng mơ hồ bao phủ tầng sương khói, làm sao Hoàng đế đột nhiên lại hứng thú với chuyện của mẹ nàng như vậy?

      Hoàng đế nhíu mi trầm tư, lẩm bẩm : " sai, hẳn là tuổi này..." Dừng chút, lại hỏi: "Mẫu thân ngươi có từng đề cập với ngươi thân thế của nàng ? Về viên thất thải lưu ly châu, nàng có cùng người chút gì ? Ngươi có biết vì sao mẫu thân ngươi đến kinh thành hay ?" Trong giọng mất trầm ổn nhất quán, dẫn theo chút vội vàng muốn chứng thực.

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, khói mù trong lòng ngày càng đậm, chậm rãi lắc lắc đầu: " Tiểu nữ biết."

      "Ngươi biết?" Hoàng đế chau mày, mơ hồ có chút thất vọng.

      Bùi Nguyên Ca hơi cắn môi, từ từ : "Vâng, phụ thân rất ít nhắc tới mẫu thân với tiểu nữ. Ngay cả viên thất thải lưu ly châu này, cũng là phụ thân tiểu nữ trong lúc vô ý, tiểu nữ mới biết được là mẫu thân tiểu nữ lưu lại, nàng đặc biệt quý trọng hạt châu này, từng có nguyện vọng muốn tìm lại viên trân châu khác. Về sau tiểu nữ đấu cờ tại Giám Hiên kỳ, may mắn thắng được viên thất thải châu khác, cha tiểu nữ , là linh hồn mẹ tiểu nữ ở trời phù hộ tiểu nữ mới có thể như vậy."

      "A... Vì sao Bùi ái khanh rất ít nhắc tới nương ngươi với ngươi? phải bọn cực kỳ ân ái sao?" Hoàng đế hỏi, vẻ mặt khó hiểu.

      Bùi Nguyên Ca suy nghĩ rồi : "Vâng, tiểu nữ nghĩ, có lẽ chính vì cha và nương tiểu nữ cực kỳ ân ái, cho nên mới càng muốn nhắc tới với tiểu nữ, bởi vì... người qua đời, chuyện tình ngọt ngào lúc trước, càng nhớ tới càng đau khổ. Dù sao, với những người nhau, sinh ly tử biệt là đều là chuyện bi thảm, nhưng tử biệt càng tàn hơn so với sinh ly, bởi vì sinh ly còn có khả năng gặp lại, còn tử biệt... lại chặt đứt toàn bộ hi vọng, vĩnh viên có khả năng gặp lại. Hơn nữa, nghe thời điểm mẹ tiểu nữ mất, cha tiểu nữ thậm chí thể tới kịp gặp người lần cuối, sau khi trở về chỉ có thể đối mặt với linh đường và phần mộ của người."

      "Vậy sao..." Hoàng đế lẩm bẩm, tinh thần tựa hồ có chút hoảng hốt, trong mắt bộc lộ đau khổ khó lên lời.

      cũng thể nhìn thấy mặt A Nguyên lần cuối...

      "Hơn nữa, có lẽ cha tiểu nữ vốn dĩ cũng muốn nhắc tới mẹ tiểu nữ với bất luận người nào. Dù sao trong chuyện tình cảm, người ngoài vốn thể hiểu được. Cha tiểu nữ chỉ cho tiểu nữ, mẹ tiểu nữ là nữ tử tốt nhất đời này, để tiểu nữ biết mẹ mình là người thế nào, còn những chi tiết khác, đại khái đều bị cha tiểu nữ phủ bụi sâu trong trí nhớ, muốn chia sẻ cùng bất kì ai, cho dù là tiểu nữ cũng được." Bùi Nguyên Ca chậm rãi , cuối cùng lại vội vàng , "Chỉ là chút ngu kiến của tiểu nữ tự suy đoán lung tung, nếu có chỗ nào sai lầm, mong Hoàng thượng thông cảm."

      Hoàng đế cười ảm đạm, từ từ : "Có lẽ ngươi đúng, có số người, số việc, chỉ muốn tự mình trân quý, muốn để cho bất luận kẻ nào biết..."

      Loại cảm giác này, kỳ rất ràng, tựa như A Nguyên...

      Trong trí nhớ của , có A Nguyên toàn vẹn, cho dù qua mấy chục năm, nhưng từ khi mới quen đến lúc biệt ly đều ràng, cái nhăn mày nụ cười uyển chuyển của nàng, cũng muốn bất kì người nào nhắc lại. Từng chút giữa và a Nguyên đều là thứ quý trọng nhất, muốn nhắc tới với ai, cũng muốn chia sẻ phần ký ức này với bất luận kẻ nào, cho dù là Bùi Nguyên Ca rất giống A Nguyên trước mặt, ngẫu nhiên làm cho hoảng hốt cũng như vậy.

      Đó là a Nguyên của , là người con của , muốn bị bất kì ai biết!

      "Sao ngươi lại có suy nghĩ này?" Hoàng đế phục hồi lại tinh thần, nhìn Bùi Nguyên Ca, "Loại cảm giác này, phải người từng trải hiểu như vậy. Ngươi mới chỉ là nha đầu mười ba tuổi dưỡng tại khuê phòng, làm sao có thể ngộ ra cảm thụ này?"

      Bùi Nguyên Ca, nàng chẳng có chỗ nào giống mười ba tuổi!

      "Bởi vì cha tiểu nữ rất ít nhắc tới mẹ tiểu nữ với tiểu nữ, lại thêm vài hiểu lầm nên tiểu nữ từng cho rằng, cha tiểu nữ sớm quên mẹ, cũng chẳng quan tâm chán ghét tiểu nữ, bởi vậy tiểu nữ từng căng thẳng với phụ thân. Về sau, tiểu nữ trưởng thành hơn mối hiểu được, cái gọi là quý trọng nhất định phải lúc nào cũng đặt miệng, mà cũng có thể là trân quý ở trong lòng. Mấy tháng này, lúc phụ thân nhìn tiểu nữ, ngẫu nhiên hoảng hốt, cũng có giây phút thất thần, về sau tiểu nữ mới biết được, những chuyện này đều liên quan tới mẫu thân của tiểu nữ. Có lẽ trong trí nhớ của phụ thân, có mẫu thân toàn vẹn, chút rơi rớt, mỗi khi gặp chuyện xúc động đều nhớ tới, chỉ là ông muốn với bất kì ai mà thôi."

      Bùi Nguyên Ca chậm rãi , nghĩ đến nàng và phụ thân vốn hiểu lầm xa lạ, mãi đến sau kiện Thọ Xương bá phủ mới thông suốt, trong giọng kéo theo cảm tình sâu lắng cùng thương xót, có vẻ vô cùng chân thực mà cuốn hút.

      "Vậy sao..." Hoàng đế khẽ lẩm bẩm, bỗng nhiên thay đổi đề tài, "Nghe 10 năm qua Bùi phủ đều do di nương chưởng quản, mà trước đó vài ngày, vị di nương kia bị giam cầm. Xem ra, ngươi tuy tuổi nhưng kinh nghiệm đơn giản, khó trách lại nhạy cảm như thế, ăn ít cực khổ phải ?"

      Nhắc tới Chương Vân, trong đầu Bùi Nguyên Ca nháy mắt lên vô số hình ảnh, nàng cắn môi, rất lâu mới : "Vâng."

      Chỉ chữ vô cùng đơn giản lại để lộ ra vô số cảm xúc nặng nề, mãnh liệt như sóng ngập trời, Hoàng đế vốn là người nhạy cảm nên cũng đoán được nguyên nhân, gật gật đầu : "Trẫm hiểu rồi." Dừng chút, bỗng nhiên lại , "Bùi Nguyên Ca, đối với chuyện tương lai, ngươi có tính toán gì ?"

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, đôi mi thanh tú nhíu lại "Tiểu nữ ý tứ của Hoàng thượng."

      "Trẫm ý , nếu tương lai Diệp thị rơi đài, Thái hậu thể tiếp tục khống chế ngươi nữa, đến lúc đó, ngươi định làm như thế nào?" Hoàng đế trầm mặc lát, mới chậm rãi : "Thái hậu đối đãi ngươi như vậy, ngươi lại quấn vào thị phi hoàng cung, chỉ sợ trong mắt rất nhiều người đều cảm thấy ngươi thoát được quan hệ với Hoàng gia. Thêm nữa, tần phi ở trong cung đều coi ngươi là cái đinh trong mắt chỉ mong biến mất, chỉ tương lai hôn phối của ngươi có phiền toái."

      Bùi Nguyên Ca kinh ngạc nâng con ngươi, đón nhận đôi mắt đạm mạc sâu thẳm của Hoàng đế, hơi hơi cong môi, nắm ý tứ của Hoàng đế.

      Lời này của Hoàng thượng, là thậtsự suy nghĩ cho nàng, hay lại ám chỉ điều gì?

      “Nếu lần này mưu tính của ngươi có thể thành công, ly gián quan hệ giữa Thái hậu Hoàng hậu, thậm chí có thể vặn ngã Hoàng hậu, vậy coi như ngươi lập công lớn cho trẫm." Nhìn ánh mắt nghi hoặc mông lung của Bùi Nguyên Ca, hoàng đế liền biết có lẽ nàng lại suy nghĩ nhiều, lắc đầu, trầm ngâm lát rồi : "Có điều, công lao này thể công khai, càng có cách nào trực tiếp ban thưởng cho ngươi. Như vậy , trẫm hứa cho ngươi lời hứa hẹn, tương lai, trong phạm vi trẫm có khả năng cho phép, trẫm đáp ứng ngươi điều kiện, xem như thưởng ngươi lập công cho trẫm."

      "Hoàng thượng!" Bùi Nguyên Ca ngạc nhiên, thế nào cũng nghĩ tới Hoàng đế có thể ra như vậy.

      Hoàng đế lại gật đầu lần nữa, : "Quân vô hí ngôn, trẫm giữ lời. Ngươi cần vội vã hạ quyết định, cẩn thẩn tính toán cho bản thân mình chút, chờ ngươi xác định muốn gì đến cho trẫm. Nhưng mà đây đều là sau này hãy , tại ngươi vẫn là đặt tâm tư lên chuyện trước mắt ! Xem hành vi của Hoàng hậu, dường như chuẩn bị sẵn mưu đồ rồi, tuy ngươi tương kế tựu kế nhưng cũng phải cẩn thận. Dù sao đến lúc đó, trẫm chỉ có thể cho ngươi cơ hội biện giải, nếu có ngoài ý muốn, trẫm cũng thể nào cứu được ngươi, Thái hậu càng thể trông cậy vào!"

      "Tiểu nữ hiểu ." Bùi Nguyên Ca phúc thân.

      Hoàng đế gật gật đầu, hơi nghiêng người : "Được rồi, ngươi vào chọn gì đó ."

      "Hoàng thượng! Xin Hoàng thượng phái Trương công công tiến vào cùng tiểu nữ, mắt tiểu nữ vụng về, chỉ sợ khó nhận biết trân bảo kì diệu, có Trương công công giảng giải cũng tránh cho tiểu nữ sai sót báu vật." Bùi Nguyên Ca kính cẩn , tuy trong lời là để Trương Đức Hải giới thiệu trân bảonhưng thực tế là xin Trương Đức Hải làm nhân chứng, tránh cho tương lai quốc khố xuất chuyện gì lại tính lên đầu nàng.

      Hoàng đế đương nhiên hiểu được tâm tư của nàng, liếc nàng cái : " cần cẩn thận như vậy, tính tình của ngươi trẫm còn tin được!"

      xong, nghiêng người để cho nàng vào.

      Bùi Nguyên Ca bất đắc dĩ, đành phải vào mình. Nàng đẩy cửa quốc khố ra, chỉ thấy kho trân bảo quý hiếm đập vào mắt. Bên trong quốc khố Đại Hạ vương triều có đủ loại kỳ trân rực rỡ muôn màu, cho dù lấy kiến thức của Bùi Nguyên Ca cũng thể kể tên hết, các loại tranh chữ đồ cổ có tiếng, châu báo dị trân cùng với rất nhiều kỳ trân hiếm có khiến người hoa cả mắt.

      Bùi Nguyên Ca dám nán lại quốc khố lâu, càng muốn chọn đồ vật quá bắt mắt chọc người, nàng đưa mắt thoáng nhìn chỗ cách cửa xa, có khối hạt châu đen lay láy trạm trổ, giữa đám trân bảo có vẻ đặc biệt nổi bật liền thuận tay cầm lấy, vội vàng rời khỏi. Thấy Hoàng đế còn đứng tại chỗ, nàng liền trình hạt châu chạm trổ lên, : "Hoàng thượng, tiểu nữ chọn hạt châu này."

      Hoàng đế quen thuộc bài trí trong quốc khố, tự nhiên biết vị trí hạt châu này, cũng đoán được tâm tư Bùi Nguyên Ca, khóe miệng hơi cong lên, cười như cười : "Biết đây là cái gì ?"

      "Tiểu nữ biết." Bùi Nguyên Ca thành , "Chỉ là tiểu nữ thấy mặt nó khắc hoa văn rất đẹp, cho nên mới chọn!"

      Nàng có thể bịa chuyện, ví như mỹ lệ, trong quốc khố nhiều thứ còn tinh xảo hoa mỹ hơn hạt châu này, ràng chính nàng chọn cái bắt mắt nhất, tránh cho người dị nghị! Hoàng đế nghĩ vậy, trong mắt lộ ý trêu ghẹo nhàn nhạt, mỉm cười : "Ánh mắt ngươi quả nhiên rất tốt, hạt châu này thoạt nhìn đáng để mắt, kì thực là do cá nhám tơ sống mộc vạn năm mài thành. Cá nhám tơ sống mộc chính là loại cá hiếm thấy sống sâu dưới đáy biển tiết ra dầu trơn, trải qua hơn mấy trăm ngàn năm nước biển thấm vào mới có thể hình thành hạt kích cỡ giọt nước, mà hạt là vạn kim khó cầu, viên cực lớn như vậy lại có đường vân chạm trổ, có thể ngàn năm mới có."

      Vẻ mặt trầm tĩnh ban đầu của Bùi Nguyên Ca trở nên cứng ngắc, ngạc nhiên ngẩng đầu.

      Nàng chỉ là thấy hạt châu này quá nổi bật cho nên chọn nó, kết quả hạt châu đen lay láy này thậm chí quý giá đến như vậy?

      "..." Bùi Nguyên Ca gì, hồi lâu mới cắn răng , "Hoàng thượng, tiểu nữ muốn đổi cái khác, được ?"

      Nàng chỉ muốn chọn vật ra gì nhất, tại sao lại biến thành kì trân hiếm có này? Vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao vì sao .....

      "Ngươi xem?" Lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ nàng như vậy, hoàng đế có chút buồn cười, rốt cục cảm thấy Bùi Nguyên Ca cùng có chút bộ dáng nha đầu 13 tuổi rồi, cười , "Được rồi, ra ngoài với Trương Đức Hải tiếng, để kí vào sổ sách biết nơi hạt châu này ."

      Nhìn bóng dáng Bùi Nguyên Ca từ từ biến mất phía sau cửa quốc khổ, ý cười mặt Hoàng đế dần dần biến mất, cúi đầu dừng tay vừa rồi cầm thất thải lưu ly châu, suy nghĩ xa vời, bên tai tựa hồ lại nghĩ tới giọng uyển chuyển ôn nhu của a Nguyên.

      "Thất thải lưu ly châu là tổ tiên mẹ ta lưu truyền tới nay, nghe trong đó cất dấu đại bí mật, có điều cho tới nay chưa ai khám phá ra."

      "Ta sinh vào tháng 6, mùa hoa sen nở rộ. Trước đây, cha mẹ ta nhuộm mùi hoa sen vào xiêm y cho ta mặc, sau đó gạt ta, ta sinh ra vào thời điểm hoa sen nở đẹp nhất, người lại có mùi hoa sen nở rộ, ta là hà hoa (hoa sen) tiên tử chuyển thế, dỗ ta vui vẻ. Cho nên từ ta liền có tình cảm đặc biệt với hoa sen, thích nhất hoa sen, cũng thích nhất mùi sen."

      .....
      Trở lại Huyên Huy cung, Bùi Nguyên Ca tất nhiên cho Thái hậu xem qua cá nhám tơ sống châu vạn năm, thấy Hoàng thượng vậy mà ban cho Bùi Nguyên Ca hạt châu trân quý như vậy, đủ thấy coi trọng nàng như nào. Thái hậu vô cùng vui sướng, lại chuyện phiếm vài câu, thấy nàng hơi lộ ra sắc mặt mệt mỏi liền để nàng trở về Sương Nguyệt viện nghỉ ngơi. Vừa mới vào cửa, bị Thư Tuyết Ngọc giữ chặt, lo lắng thôi, hỏi nàng có mạnh khỏe hay .

      "Mẫu thân, con sao, người xem phải con vẫn mạnh khỏe sao?" Bùi Nguyên Ca an ủi .

      Sắc mặt Thư Tuyết Ngọc trầm lại, nhìn nhìn chung quanh, lôi kéo nàng đến góc yên tĩnh, trầm mắt nhìn nàng : "Nguyên Ca, con cần giấu diếm ta nữa. Vừa rồi ta ở trong sân, nhìn thấy vị Triệu Tiệp dư kia nổi giận đùng đùng rời , cung nữ Sương Nguyệt viện cũng cho ta hết chuyện của con ở trong cung rồi. Nguyên Ca, con và Thái hậu... cho ta biết, con tính toán vào cung sao?"

      "Mẫu thân.." Lúc này Bùi Nguyên Ca có chút biết nên đáp lại như thế nào.

      Ban đầu muốn để Thư Tuyết Ngọc cùng nàng vào cung, cũng là lo lắng điểm ấy. Hành vi của nàng trong cung ở trong mắt người ngoài đều cho rằng nàng là người của Thái hậu, tương lai nhất định vào cung thể nghi ngờ. Nay trong mắt mẫu thân, nhất định nghi hoặc lo lắng, truy vấn nguyên do..." Mẫu thân, con biết những cung nữ này cho người câu gì, cũng biết người lo lắng cái gì, nhưng mà, người tin tưởng con được ? Nội tình trong này, con thể cho người, nhưng con cũng bị danh lợi hôn mê đầu óc, con biết mình làm gì!"

      Nếu ra, liên quan tới ân oán của Hoàng đế và Thái hậu, còn có Vũ Hoằng Mặc, và rất nhiều nội tình khác... Mẫu thân biết quá nhiều, ngược lại có lợi.

      Đón nhận đôi mắt trong suốt trầm tĩnh của Bùi Nguyên Ca, Thư Tuyết Ngọc cảm thấy bình tĩnh lại đôi chút, lại nhịn được tha thiết dặn dò: "Được rồi, ta tin tưởng con. Nhưng mà... vị Triệu Tiệp dư kia có thai, lại được sủng ái, được con nhường nàng ta chút, đừng để bị người đánh úp, phải biết rằng còn có Hoàng hậu kìa! Trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, đừng vì khí phách nhất thời, làm đao cho người khác!"

      "Con nhớ kỹ." Tuy Thư Tuyết Ngọc , Bùi Nguyên Ca cũng rất ràng, nhưng nàng cực lì thích cảm giác được người quan tâm, bị người lải nhải.

      Thư Tuyết Ngọc biết xưa nay Nguyên Ca thông tuệ nhạy cảm, tuy chỉ có mười ba tuổi nhưng còn mạnh mẽ hơn người lớn như nàng, bản thân có thể nghĩ tới, tất nhiên Nguyên Ca cũng có thể, ban đầu còn muốn tiếp gì đó cuối cùng lại nuốt xuống, chỉ có thể vuốt ve mặt nàng, thở dài yếu ớt, thiên ngôn vạn ngữ chỉ hóa thành câu: "Nguyên Ca, con phải cẩn thận, đừng để gặp chuyện may."

      Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, ôm vào ngực Thư Tuyết Ngọc, khẽ: "Mẫu thân yên tâm, tuy tại có chút gian nan, nhưng tương lai nhất định tốt!"

      Haizz, có con quá thông minh cần lo nhiều chưa hẳn là chuyện tốt, cảm thấy bản thân hữu tâm vô lực, muốn làm chút gì cho Nguyên Ca mà thể nhúng tay, chỉ có thể dựa vào bản thân Nguyên Ca dốc sức làm! Thư Tuyết Ngọc cảm thán, nhớ tới bộ dáng khi Triệu Tiệp dư rời , ngẫm lại những lời cung nữ Huyên Huy cung , tuy lắm nội tình, nhưng cũng biết tình cảnh Nguyên Ca nhìn như phong quang, chỉ sợ hung hiểm vô cùng, trong lòng càng thêm đau lòng. Có điều...

      " đến vị Triệu Tiệp dư kia, ta cảm thấy có gì đó thích hợp." Thư Tuyết Ngọc nhíu mày, thấp giọng .

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra: "Làm sao vậy?"

      " nên lời, nhưng từ lúc nhìn nàng ta rời , biết vì sao, ta cảm thấy rất an tâm, mà lại được nguyên do vì sao." Thư Tuyết Ngọc ngưng mi , cố gắng suy tư lại, "Nghe nàng mang thai, chính là nhìn da trắng nõn nà, trong trắng lộ hồng, khí sắc rất tốt. Đừng người mang thai nôn oẹ, ngay cả thiếu nữ quý phụ điều dưỡng thoả đáng, ta cũng chưa thấy qua khí sắc tốt như vậy,... đúng, hẳn là nhìn đến ở nơi nào rồi. Kỳ quái, tới cùng là chuyện gì xảy ra? Rốt cục có chỗ nào thích hợp ta?"

      Nàng nhàng vuốt đầu, thào tự , từ từ lâm vào trầm tư.

      Bùi Nguyên Ca cũng có để ý Thư Tuyết Ngọc , tại toàn bộ tâm tư của nàng đều đặt hành vi và lời khác lạ vừa rồi của Hoàng đế, càng nghĩ trong lòng càng cảm thấy sợ hãi, bất an yên, lòng bàn tay dần dần thấm ướt mồ hôi, có thể thấy được mức độ hoảng hốt và sợ hãi của nàng.

      Hoàng thượng trong quốc khố những lời này, khiến nàng khó có thể tiêu tan.

      Đối với vị Hoàng đế này, tuy nàng tiếp xúc nhiều lắm, nhưng cũng biết là nhân vật lạnh lùng tuyệt tình, thâm trầm lợi hại, với người với chuyện đều bình tĩnh lý trí, bị tình cảm riêng tư quấy nhiễu. Cho nên, trước Hoàng đế đủ loại phòng bị, thăm dò lợi dụng nàng, đúng là tác phong làm việc của , tuy nguy hiểm nhưng là loại nguy hiểm hợp lý bình thường. Mà đột nhiên, thái độ Hoàng đế đối với nàng đại biến, lại còn ra có thể đáp ứng nàng chuyện, còn muốn nàng tính toán cẩn thận cho bản thân, điều này khiến Bùi Nguyên Ca có chút kinh sợ rồi..

      Có thể được quý nhân coi trọng, tất nhiên là chuyện tốt, nhất là vị cửu ngũ chí tôn thâm trầm khó dò này coi trọng.

      Trước thông qua Hoàng đế và Thái hậu chuyện, Bùi Nguyên Ca từng suy đoán, dung mạo của nàng có lẽ liên tưởng tới vị sủng phi hoặc người có quan hệ đặc biệt nào đó của Hoàng đế, bởi vậy thái độ của nàng với Hoàng đế luôn kính cẩn mà lạnh nhạt. Nhưng lời ngẫu nhiên của Hoàng đế vẫn khiến nàng kinh hồn táng đảm, rất khó có tâm tư để nàng vào cung hay . Nhưng hôm nay Hoàng đế những lời này, hiển nhiên là cho nàng cơ hội lựa chọn, có thể cự tuyệt vào cung.

      Nếu đây là do thái độ trước nay của nàng khiến Hoàng đế hiểu và làm ra quyết định như vậy, Bùi Nguyên Ca cảm thấy may mắn. Nhưng tại, những lời khác thường này, hiển nhiên là vì trước những lời Hoàng đế hỏi nàng, cái này quá kỳ quái!

      Muốn thất thải Lưu Ly châu của nàng, hỏi về chuyện mẹ đẻ nàng,... toàn bộ toàn bộ cộng lại, Bùi Nguyên Ca luôn cảm giác sợ hãi rét mà run. Cực kỳ hiển nhiên, Hoàng đế khác thường là vì thất thải lưu ly châu, hoặc cách khác là vì mẹ đẻ của nàng. Có phải những câu trả lời của nàng khiến Hoàng đế xác định cái gì đó, cho nên thái độ với nàng mới có thể đột nhiên chuyển biến lớn hay ? Bùi Nguyên Ca rất khó tin tưởng, lại càng thể hoài nghi.

      Mẹ đẻ của nàng, có cái gì liên quan với Hoàng đế hay ?????

      Điều này làm cho nàng bức thiết muốn biết về chuyện mẹ đẻ của mình. Ban đầu nàng vốn định hỏi Thư Tuyết Ngọc, chuyện mẫu thân, chỉ sợ chỉ có mẫu thân và phụ thân biết ràng nhất, nhưng sau nhìn đến mẫu thân, nàng lại có chút do dự. Tuy mẫu thân vô cùng để ý nàng, nhưng nương dù sao cũng là bình thê của phụ thân, nghe lúc trước mẫu thân cũng từng vô cùng vừa mắt, chỉ sợ ở trong lòng mẫu thân, nương cũng là cây gai, hỏi chuyện mẫu thân, chỉ sợ mẫu thân cũng dễ chịu.

      Bởi vậy, sau nhiều lần do dự, Bùi Nguyên Ca vẫn là nhịn xuống, ngược lại đánh chủ ý lên đầu Tử Uyển.

      Tử Uyển từ theo mẫu thân, tuy lúc ấy tuổi còn , nhưng có lẽ cũng biết được chút gì đó?

      "Tử Uyển, ta có lời muốn hỏi ngươi, là về nương ta. Ta chỉ chính là, mẹ đẻ của ta!" Tìm được khe hở, Bùi Nguyên Ca với Tử Uyển, vẻ mặt ngưng trọng, thậm chí mang theo vài phần lo âu, "Ta hỏi ngươi, ngươi chừng nào bắt đầu theo mẹ ta? Theo bao lâu?"

      Mặc dù có chút kỳ quái tiểu thư lại đột nhiên hỏi Minh Cẩm phu nhân, Tử Uyển vẫn đáp chi tiết: "Năm nô tỳ bốn tuổi, gia hương gặp ôn dịch, cha mẹ cùng tất cả thân nhân đều nhiễm ôn dịch qua đời, nô tỳ lúc ấy cũng nhiễm ôn dịch, may mắn Minh Cẩm phu nhân ngang qua, cứu nô tỳ, biết được nô tỳ còn thân nhân, thương tiếc nô tỳ, để nô tỳ theo nàng, hơn nữa dạy bảo nô tỳ phân biệt thuốc nhận thức thuốc, về sau Minh Cẩm phu nhân truyền lại tất cả y thuật của mình cho nô tỳ, để cho nô tỳ học. Tính theo, nô tỳ theo phu nhân năm năm, khi phu nhân mất, nô tỳ mới chín tuổi. Tiểu thư, làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì rồi sao?"

      Tử Uyển bốn tuổi bắt đầu theo mẫu thân, cách khác, khi nàng theo mẫu thân, mẫu thân là mười sáu tuổi...

      Đôi mi thanh tú củav Bùi Nguyên Ca cau chặt, tâm loạn như ma, lúc này cũng biết nên hỏi từ đâu, nghĩ nghĩ, trước bắt lấy vấn đề quan trọng nhất, hỏi: " như vậy, sau khi mẹ ta tiến vào Bùi phủ, ngươi đều là theo mẹ ta. Tử Uyển, mẹ ta...với phụ thân ta tình cảm như thế nào? Lúc nàng ở Bùi phủ..." Nàng cân nhắc, rồi mới hỏi tiếp, "Sau nương ta gả nhập Bùi phủ, có thường xuyên ra ngoài hoặc gì đó hay ?"

      " có a!" Tử Uyển nghĩ nghĩ, đáp, "Tình cảm của Minh Cẩm phu nhân và lão gia cực kỳ tốt, tuy lúc đó nô tỳ còn tuổi hiểu lắm, nhưng mỗi lần Minh Cẩm phu nhân cùng chỗ với lão gia, nô tỳ đều cảm thấy chung quanh giống như thoải mái thư hoãn rất nhiều! Minh Cẩm phu nhân thích yên tĩnh, rất ít ra ngoài, thích nhất chính là ra sức học hành sách thuốc, hoặc là gây trồng dược liệu, trước kia Quan Sư viện trồng rất nhiều thảo dược, đều là Minh Cẩm phu nhân tự tay trồng."

      Cám ơn trời đất, ít nhất điều này chứng minh nàng hẳn là nữ nhi của phụ thân và mẫu thân, có sai!

      Tuy biết ý nghĩ như vậy rất bất hiểu, nhưng nhìn Hoàng đế chuyển biến dị thường, Bùi Nguyên Ca cực kỳ lo lắng loại khả năng này, tại cuối cùng cũng thở phào: "Nương ta lúc ấy, có liên quan gì tới hoàng cung chứ?"

      " có a, Minh Cẩm nhân ngẫu nhiên giúp các phu nhân quen biết xem bệnh, nhưng có nghe có liên quan gì với cung đình!" Tử Uyển lắc đầu.

      "Vậy Tử Uyển, ngươi có biết vì sao lúc trước nương ta tới kinh thành hay ? Nàng có với ngươi, là tới tìm người hoặc là vì chuyện gì khác hay ?" Bùi Nguyên Ca hỏi cẩn thận, "Còn có, trước khi gặp được cha ta, mẹ ta có từng đề cập qua người nào hay ? Có lẽ chỉ là ngẫu nhiên bật thốt lên.."

      Tử Uyển cố gắng hồi ức lại, lắc đầu mờ mịt: " có a, Minh Cẩm phu nhân si mê y thuật, ngẫu nhiên nhắc tới người nào, cũng đều là người bệnh, ngoại trừ người bệnh, có nghe nàng đề cập tới người nào. Về sau, phu nhân gả nhập Bùi phủ, trái lại thường xuyên nhớ lão gia. Đến như tại sao phu nhân tới kinh thành? Nô tỳ nhớ , Minh Cẩm phu nhân học thành y thuật sau, bôn tẩu khắp Đại Hạ vương triều, trị liệu các loại chứng bệnh, ngừng tinh tiến y thuật, vài năm nay ta theo Minh Cẩm phu nhân tới rất nhiều địa phương, rồi tới kinh thành, chỉ là cho rằng lúc ấy có người thỉnh Minh Cẩm phu nhân tới chữa bệnh, trị cái này lại có người khác tới thỉnh, lúc này mới lưu lại kinh thành."

      như vậy chỉ là trùng hợp? Tâm tư Bùi Nguyên Ca càng thêm ổn định, lại hỏi: "Ngươi có biết thất thải lưu ly châu chứ?"

      "Nô tỳ đương nhiên biết, Minh Cẩm phu nhân cực kỳ quý trọng viên trân châu kia, thường thường lấy ra xem, nô tỳ từng thấy rất nhiều lần, Minh Cẩm phu nhân vẫn luôn muốn tìm viên lưu ly châu đồng dạng, phối thành đôi. Những điều này phải tiểu thư cũng biết sao?" Tử Uyển nghiêng đầu hỏi, trong mắt lóe lên vẻ nghi hoặc: "Tiểu thư, tới cùng xảy ra chuyện gì? Vì sao ngài hỏi mấy vấn đề này?"

      Bùi Nguyên Ca có trả lời, lại hỏi: "Vậy ngươi có biết lai lịch viên lưu ly châu này ?"

      " Biết a! Viên thất thải lưu ly châu này, là mẫu thân Minh Cẩm phu nhân, cũng là ngoại tổ mẫu của tiểu thư lưu lại, lúc ấy lão phu nhân khó sanh, sinh hạ Minh Cẩm phu nhân sau hấp hối, may mắn gặp lúc ấy có vị thần y qua, lão phu nhân lưu lại viên thất thải lưu ly châu này, còn có tên chữ của phu nhân, sau đó liền qua đời. Vị thần y kia thu dưỡng Minh Cẩm phu nhân, dạy nàng y thuật. Về sau lão thần y mất, Minh Cẩm phu nhân phụng sư mệnh chu du khắp nơi, lúc này mới cứu nô tỳ, cho nên nô tỳ có gặp qua lão thần y." Tử Uyển ra hết những gì mình biết.

      Bùi Nguyên Ca tiếp tục hỏi: "Vậy ngươi có biết thân thế của mẹ ta và ngoại tổ mẫu ?"

      "Cái này Minh Cẩm phu nhân trái lại chưa qua với nô tỳ." Tử Uyển lắc đầu, nàng lúc ấy còn tuổi, chỉ có thể nhớ đại khái, cũng tường tận.

      Có điều, Bùi Nguyên Ca lại chậm rãi ổn định suy nghĩ.

      Căn cứ Tử Uyển kể lại, mẫu thân và hoàng cung có liên quan, xem ra những suy nghĩ lúc trước đều là nàng quá mức đa nghi rồi. Bùi Nguyên Ca nhớ lại, bỗng nhiên lại nghĩ đến chuyện, Hoàng đế và Thái hậu nhìn thấy dung mạo của nàng đều rất đỗi chấn kinh, hiển nhiên bọn họ cũng đều biết người có dung mạo giống nàng kia, nhưng Hoàng hậu cùng Liễu quý phi nhìn đến nàng lại có phản ứng, điều đó lên bọn họ biết người kia. Hoàng hậu ở hoàng cung hai mươi mấy gần ba mươi năm, nếu như ngay cả nàng cũng biết, phải là chuyện sớm hơn nữa, khi đó mẫu thân vẫn chỉ là đứa bé, hoàn toàn có khả năng có liên quan gì tới Hoàng đế.

      Nhưng mà, vì sao hôm nay Hoàng đế lại khác thường như vậy? Lại vì sao lại hỏi chuyện của mẫu thân?

      Bùi Nguyên Ca nghĩ mãi xong.

      Có điều, nàng cũng xoắn xuýt ở chuyện này lâu lắm, xác định nghi ngờ trong lòng chỉ là bản thân đa nghi, Bùi Nguyên Ca cũng chầm chậm chuyển rời tâm tư, việc cấp bách trước mắt, chính là Hoàng hậu và Triệu Tiệp dư. Hôm nay nàng và Triệu Tiệp dư nổi lên xung đột như vậy, vừa vặn đúng ý Hoàng hậu, nàng ta rất nhanh động thủ. Hơn nữa, lấy tính tình Triệu Tiệp dư, ăn thua thiệt lớn như vậy, tuyệt đối ngừng công kích, tất nhiên tiếp tục gây rối.

      Mỗi bước kế tiếp, bọn họ phải đặc biệt cẩn thận, hơi chút bất cẩn là vạn kiếp bất phục!

      Bùi Nguyên Ca hít sâu hơi, dứt bỏ nghi ngờ khác, dưỡng thân tĩnh khí, chuẩn bị nghênh đón trận cuồng phong bạo vũ kế tiếp.

      Đúng như nàng dự liệu, đêm đó Triệu Tiệp dư lại nháo loạn lên....
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 136. Trai cò tranh chấp
      Editor: trang bubble ^^

      Đương nhiên, Bùi Nguyên Ca lại lần nữa ở Huyên Huy cung, Thư Tuyết Ngọc cũng ở lại theo. . . Buổi tối, thái hậu thiết yến mở tiệc chiêu đãi Thư Tuyết Ngọc, lần này Thư Tuyết Ngọc chuyện muốn Nguyên Ca hồi Bùi phủ, thái hậu cũng biểu vô cùng hòa ái dễ gần, cũng coi là khách và chủ đều vui vẻ.

      Dùng qua buổi tối, Lộ thái y theo thường lệ đến thỉnh bình an mạch.

      Đúng lúc này, cung nữ đột nhiên bẩm báo, hoàng thượng phái người đến mời Lộ thái y. Thái hậu nao nao, ở thái y viện, Lộ thái y có thể là thái y có y thuật cao siêu nhất, hoàng đế sai thái y này đến Huyên Huy cung đủ thấy kính trọng với thái hậu, những năm gần đây, đặc biệt cực ít tuyên triệu, chẳng lẽ là hoàng đế xảy bất trắc gì? Thái hậu nghĩ, vội hỏi người tới : "Xảy ra chuyện gì? Long thể hoàng thượng nơi nào có bệnh ?"

      Thái giám đến mời người khó xử : "Cái này... ."

      Thấy ấp a ấp úng, thái hậu càng gấp, nhíu mày : "Đừng kì kèo thời gian, mau rốt cuộc sao lại thế này?"

      "Hồi bẩm thái hậu, hoàng thượng long thể an khang, là... . Là Triệu Tiệp Dư động thai khí!" Thái giám xong, cẩn thận nhìn sắc mặt thái hậu, "Nghe sau khi Triệu Tiệp Dư về Hàn Lộ cung, đột nhiên bụng đau, Lý thái y vốn chăm sóc Triệu Tiệp Dư lại bị miễn chức. Hoàng thượng bèn triệu vài vị thái y, là động thai khí nhưng cũng có biện pháp nào, có biện pháp nào thế này mới phái nô tài đến mời Lộ thái y qua nhìn xem!"

      Thầm kêu xui xẻo, sao nhất định là rơi vào chuyện cực khổ như vậy? Chuyện hôm nay sớm truyền ra, ai chẳng biết hôm nay Triệu Tiệp Dư ăn lép Bùi tứ tiểu thư ở nơi thái hậu? Lúc này lại động thai khí, căn bản chính là ràng khiêu chiến với thái hậu, lúc này lại đây mời Lộ thái y... .

      Tiểu thái giám đều có thể hiểu được chuyện, làm sao thái hậu có thể thấy ràng?

      Chuyện hôm nay, Triệu Tiệp Dư thua dưới tay Bùi Nguyên Ca ở Huyên Huy cung, bị phạt về Hàn Lộ cung hối lỗi, Bùi Nguyên Ca lại được hoàng thượng ban cho vào quốc khố chọn lựa trân bảo. Đây ràng là Triệu Tiệp Dư giao chiến với Bùi Nguyên Ca thất bại sa sút, nàng ỷ vào có bầu, hống hách lộng hành ở hậu cung, trêu chọc ít người oán hận, nếu cứ ngừng chiến như vậy, bắt đầu thu lại, chỉ sợ còn cảm thấy người khác cho rằng nàng dễ khi dễ, bởi vậy nhất định phải ỷ vào có mang hòa nhau ván này, thế này mới làm ra màn ầm ĩ ra như vậy.

      Bởi vì Triệu Tiệp Dư động thai khí, hoàng thượng hưng sư động chúng, thậm chí ngay cả thái y ngự dụng của thái hậu cũng bị tuyên triệu bắt mạch cho Triệu Tiệp Dư.

      Hoàng cung mọi người giỏi nhất về quan sát hướng gió, khi chuyện này lan truyền ra, ai Triệu Tiệp Dư vẫn được sủng ái, vẫn là hoàng thượng ưa thích, vẫn làm cho hoàng thượng khẩn trương quan tâm? Cứ như vậy, nếu thể hòa nhau ván thua ban ngày kia, chỉ sợ kiêu ngạo còn có thể càng hung hăng —— vừa mới phạm vào sai bị phạt cấm chừng hối lỗi, đảo mắt có thể ngay cả thái y ngự dụng của thái hậu cũng đoạt qua, vị Triệu Tiệp Dư này được sủng, còn có người nào dám được sủng?

      Triệu Tiệp Dư đây là đánh cược, đánh cược hoàng đế để ý thân thể của nàng mang thai, do đó xoay người, xoá bỏ vẻ lo lắng ban ngày.

      Thái hậu hơi cắn răng, Triệu Tiệp Dư này là kiêu ngạo biên giới, ôi chao vừa mới răn dạy nàng, thu lại mũi nhọn ngược lại càng ầm ĩ càng quá, thậm chí muốn ức hiếp đến đầu thái hậu bà đây! Mỉm cười, thái hậu nhàng ho khan hai tiếng, bình tĩnh giọng : " khéo, đêm nay ai gia cũng có chút thoải mái, Lộ thái y bắt mạch cho ai gia. Còn xin hoàng thượng lại thỉnh thái y khác, cần phải cố gắng chẩn trị bệnh của Tiệp Dư, thể có sai sót!"

      GIọng tuy rằng bình tĩnh, cũng cho phép làm trái.

      Thái giám sớm biết rằng chuyện xấu này dễ làm, cười khổ khom người lui ra.

      Đợi cho thái giám hoàng đế phái tới rời , vẻ mặt thái hậu nhất thời giận dữ đầy mặt, vỗ bàn : "Triệu Tiệp Dư này, quá kiêu ngạo, cũng quá để ai gia vào mắt! Thực nghĩ rằng nàng có bầu chính là được kim bài lệnh tiễn hay sao? Sao lại dám làm càn như vậy!"

      "Thái hậu nương nương minh giám, tiểu nữ lại cảm thấy, Triệu Tiệp Dư này phải làm càn mà là bị bức tới bất đắc dĩ." Bùi Nguyên Ca bưng lên chén trà, dâng cho thái hậu, phân tích , "Khác biệt với hoàng hậu và Liễu quý phi, nhà mẹ đẻ Triệu Tiệp Dư thế yếu, ở trong cung cũng lực lượng gì, dieenddafnleequysddoon duy nhất có thể dựa vào chính là sủng ái của hoàng thượng. Mấy ngày nay, nàng ỷ vào có bầu hoành hành ở trong cung, tất nhiên đưa tới rất nhiều ghen ghét, nếu việc ban ngày lan truyền ra, khiến người trong cung cho rằng nàng thất sủng, các nương nương trước kia từng bị nàng ức hiếp bắt đầu liên kết phản kích, tình hình Triệu Tiệp Dư nhất định thê thảm. Cho nên, dù như thế nào, Triệu Tiệp Dư đều phải hòa nhau ván này, phải cho mọi người biết, ở trong lòng hoàng thượng nàng vẫn có phân lượng và địa vị thể dao động, thế này mới có thể bảo toàn bản thân. Cho nên, Triệu Tiệp Dư thể đánh cược, bởi vì nàng đâm lao phải theo lao, có đường lui, khi yếu thế có thể vạn kiếp bất phục!"

      Chỉ tiếc, Triệu Tiệp Dư vĩnh viễn cũng hiểu, sủng ái nàng tưởng kia chính là hoa trong gương, trăng trong nước.

      Thái hậu ở lâu thâm cung, thân mình lại nhạy bén tháo vát, sao có thể nội tình trong đó? Chỉ là gần đây bị hoàng hậu nhằm vào khắp nơi, rất tức giận, tại lại bị Tiệp Dư ức hiếp cùng đến, trong lúc nhất thời có chút váng đầu, được Bùi Nguyên Ca nhắc như vậy, nhất thời tỉnh ngộ lại, nhận chung trà, uống ngụm trà, chậm rãi bình tĩnh lại, trầm tư lát, lúc này mới vỗ tay Bùi Nguyên Ca, : "Cũng là đứa ngươi giữ được bình tĩnh, ai gia đúng là có chút váng đầu rồi. Vậy với ý kiến của Nguyên Ca ngươi, ai gia phải ứng phó như thế nào?"

      Bà đương nhiên phải muốn thỉnh giáo Bùi Nguyên Ca, chỉ là muốn kiểm tra ứng biến và mưu tính của nàng.

      "Tiểu nữ dám !" Bùi Nguyên Ca cúi đầu .

      Thái hậu lộ ra mỉm cười hòa ái, ôn nhu : "Đứa này, đến bây giờ ngươi còn khách khí gì với ai gia? !"

      "Tiểu nữ cảm thấy, mới vừa rồi thái hậu nương nương ứng phó thỏa đáng lắm. Ngài là thái hậu, nàng là Tiệp Dư, chênh lệch về thân phận nhất định ngài ở thế mạnh, Triệu Tiệp Dư ở thế yếu, ngài cần thiết dỗi với nàng, ngược lại làm người ta cảm thấy ngài..." Bùi Nguyên Ca dừng chút, biết thái hậu nhất định có thể hiểu ý của nàng, tiếp tục , "Tiểu nữ cảm thấy, lúc này thái hậu nương nương ngài phải là càng thêm từ ái khoan dung, quan tâm săn sóc với Triệu Tiệp Dư. Thứ nhất là càng có thể tôn lên Triệu Tiệp Dư kiêu căng mãnh liệt, thứ hai cũng có thể thể ngài lòng dạ rộng rãi, lấy đại cục làm trọng. Dù sao, bây giờ Triệu Tiệp Dư còn có bầu, thai nghén con nối dòng hoàng gia, thân phận đặc thù. Ngài cho Lộ thái y qua, ngộ nhỡ Triệu Tiệp Dư có bầu xảy ra vấn đề, vậy chẳng phải là... ."

      Thái hậu cười lạnh : "Nàng chỉ là mượn cơ hội ra oai mà thôi, làm sao lại động thai khí? Nữ nhân này tuy rằng kiêu ngạo, cũng biết nặng , nàng cũng có thể ràng, tại có bầu là lợi thế lớn nhất của nàng. Nếu có bầu xảy ra vấn đề nàng xong rồi, Triệu Tiệp Dư ngu như vậy!"

      "Triệu Tiệp Dư đương nhiên hy vọng mình có bầu xảy ra vấn đề, nhưng mà," Bùi Nguyên Ca nâng mắt, trầm giọng , "Người khác sao?"

      Trong lòng Thái hậu rùng mình, vậy mà bà nghĩ tới tầng này.

      Triệu Tiệp Dư kiêu căng mãnh liệt, ỷ vào có bầu ức hiếp cung tần, trong cung người hận nàng đếm hết, nếu là người có tâm tư ác độc, thừa dịp Triệu Tiệp Dư làm bộ động thai khí mà gian lận, mà thái hậu bà đây lại cố ý giữ Lộ thái y cho chẩn đoán, nếu Triệu Tiệp Dư có bầu xảy ra vấn đề, chừng đến cuối cùng hoàn toàn có thể đổ lên người thái hậu bà đây. Đến lúc đó vừa trừ bỏ lợi thế lớn nhất của Triệu Tiệp Dư, vừa làm cho thái hậu bà gánh chịu oan uổng...

      Trong cung lòng người khó lường, thể phòng!

      Nghĩ đến đây, thái hậu lại nhìn Bùi Nguyên Ca trước mắt, trong lòng càng cảm thấy vừa lòng tán thưởng. Bùi Nguyên Ca này đúng là có loại cảm giác thắng kiêu bại nản, lúc này lại càng có thể giữ được bình tĩnh so với thái hậu bà, nghĩ đến càng sâu càng chặt chẽ, quả nhiên là hạt mầm tốt! Có điều, Bùi Nguyên Ca thông minh lại làm cho thái hậu cảm thấy vừa lòng, càng làm thái hậu vui sướng là Bùi Nguyên Ca lại bày mưu tính kế cho bà, thậm chí nửa che giấu nửa thẳng thắn vạch ra sai lầm của bà, loại thái độ này hiển nhiên cho thấy Bùi Nguyên Ca hoàn toàn đứng ở bên thái hậu bà, có chút tránh nghi ngờ và khách khí.

      Nếu Bùi Nguyên Ca tỏ vẻ tâm ý thân thiết và nguyện trung thành, thái hậu cũng biết thời biết thế, : "Vậy Nguyên Ca ngươi , kế tiếp nên bù lại như thế nào?"

      Đối lập với thăm dò trước đó, giờ này khắc này trong giọng thái hậu càng nhiều thêm ba phần tín nhiệm.

      "Tiểu nữ cảm thấy, lúc này thể tùy ý Triệu Tiệp Dư giả vờ đáng thương, thái hậu ngài phải là tiên phát chế nhân (đánh đòn phủ đầu), lúc này phái Lộ thái y qua, ..." Hơi suy tư thêm, Bùi Nguyên Ca nhân tiện , " thái hậu ngài thân thể khoẻ, vừa mới rồi khi hoàng thượng phái người lại đây, Lộ thái y thi châm cho ngài, thể gián đoạn, cho nên chậm trễ thời gian, nghe Triệu Tiệp Dư động thai khí, ngài vô cùng lo âu, thi châm vừa chấm dứt lập tức phái Lộ thái y qua, tốt nhất lại thuận tiện đưa chút dược liệu, để cho người biết, ngài rất coi trọng Triệu Tiệp Dư có bầu, đặt việc lớn con nối dòng hoàng gia ở vị trí đầu!"

      "Nhưng mà, cứ như vậy, Triệu Tiệp Dư kiêu ngạo phải càng thêm hung hăng sao? Ở hậu cung cũng thể quá mức yếu thế!" Thái hậu , cũng là ý chỉ bảo hàm xúc càng nghi ngờ nhiều hơn.

      "Vậy cũng phải chia tình hình để xem, giống như tiểu nữ trước đó, ngài là thái hậu, lại có chỗ dựa Diệp thị, ở trong cung xưa nay đức cao vọng trọng, chẳng lẽ ai còn có thể váng đầu, cảm thấy ngài sợ hãi Tiệp Dư hay sao?" Bùi Nguyên Ca mỉm cười, mặt mày cong cong , "Lại , ngài là thái hậu, thân phận tôn quý, đáng vì con chuột lớn thiệt hại bình ngọc. Với hành vi của Triệu Tiệp Dư, cho dù ngài nhường nàng bước, sớm muộn gì cũng có người khác nhìn nàng vừa mắt, dù sao nơi này là hoàng cung. Để cho người khác ra tay, ngài ngồi xem diễn, cuối cùng ra thu dọn tàn cục, phải càng tốt sao?"

      Thái hậu bị câu "Nơi này là hoàng cung" kia xúc động, nhất thời tỉnh ngộ.

      Quả thực, nơi này là hậu cung, thống ngự hậu cung là chức trách của hoàng hậu, Triệu Tiệp Dư kiêu ngạo làm càn như vậy, trang@dđlqđ@bubble editor tổn hại trước nhất là lợi ích của hoàng hậu, với hoàng hậu tự cho đức hạnh mình rất cao kia, làm sao có thể ghi hận Triệu Tiệp Dư? Lại làm sao có thể cho phép nàng cứ kiêu ngạo tiếp như vậy? Sớm muộn gì ra tay trừng trị Triệu Tiệp Dư, ở giữa này còn có rất nhiều chỗ trống làm việc, để cho các nàng trai cò tranh chấp, bà làm lợi ngư ông kia, chẳng phải là càng tốt? Gần đây, hoàng hậu đối với bà càng ngày càng cung kính, vừa vặn lại là thừa dịp cố gắng gõ cái!

      Bùi Nguyên Ca, đứa này quả nhiên thông minh sáng dạ!

      Thái hậu mỉm cười, muốn lên tiếng, ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng thông báo: "Hoàng hậu nương nương giá lâm!"

      Chương 137. Ngư ông đắc lợi
      Editor: trang bubble ^^

      Nghe được tiếng thông báo, mày thái hậu nhíu lại, lúc này làm sao hoàng hậu có thể lại đây? Trong miệng : "Mời hoàng hậu vào !"

      Trâm phượng châu ngọc, thân cung trang màu đỏ, hoàng hậu vội vàng vào điện, trong tiếng bước chân và vẻ mặt đều mang theo vẻ lo âu thân thiết, có điều lúc nhìn về phía Bùi Nguyên Ca ánh mắt lấp lóe, khiến người ta nhìn thấu. Sau khi hành lễ, hoàng hậu bèn tao nhã : "Mẫu hậu, lần này thần thiếp đến đây là vì việc của Lộ thái y. Thần thiếp biết, gần đây hành vi làm càn của Triệu Tiệp Dư xúc phạm mẫu hậu. Chẳng qua, dù sao Triệu Tiệp Dư cũng có mang long duệ, con nối dõi hoàng gia chính là việc lớn, vẫn xin mẫu hậu khoan hồng độ lượng, lấy đại cục làm trọng, tha thứ Triệu Tiệp Dư lần này !"

      Trong giọng ra vẻ cung kính khiêm tốn, ý chỉ trích với thái hậu lại vô cùng ràng.

      tình vừa mới phát sinh trong chốc lát, hoàng hậu vội vàng tới rồi... Trong lòng Thái hậu phẫn nộ, mặt ngoài lại vẫn là cười, thản nhiên : "Sao ai gia lại ý của hoàng hậu ngươi chứ? Ai gia còn tưởng rằng lúc này hoàng hậu lại đây là vì thỉnh an, sao mở miệng ngậm miệng đều là chỉ trích bản cung? Hoàng hậu đừng quên, ai gia là thái hậu!"

      "Thần thiếp dám!" Nghe thái hậu lấy ra thân phận, hoàng hậu vô cùng khó chịu, trong lời chứa đâm chọc , "Mẫu hậu đây là hiểu lầm thần thiếp, là thần thiếp nghe Triệu Tiệp Dư muội muội động thai khí, đến thăm hỏi. Nghe vài vị thái y đều thúc thủ vô sách (bó tay), chỉ còn dư lại Lộ thái y y thuật cao siêu nhất nhưng vẫn cứ nán lại ở chỗ mẫu hậu. Thần thiếp cũng là suy nghĩ vì đại cục, dù sao con nối dõi hoàng thất là chuyện lớn, cho nên muốn tới khuyên mẫu hậu chút, cho dù thực có gì bất mãn với Triệu Tiệp Dư muội muội, cũng nên xem ở phần nàng có mang long duệ khoan dung nhiều chút. Mẫu hậu, ngài đúng ?"

      Bị thái hậu áp chế lâu như vậy, rốt cục bắt được nhược điểm của thái hậu, trong lòng khoan khoái có thể tưởng tượng được, bởi vậy lời này đến vô cùng có thứ tự.

      Nghe xong lời này, thái hậu biết, mới vừa rồi mình bị tức váng đầu, hờn dỗi ra lời như vậy, điểm sai lầm ấy lại bị hoàng hậu bắt lấy chặt chẽ, tại giả bộ tới khuyên nhủ mình, chờ lát nữa lại mang theo Lộ thái y qua chẩn trị cho Triệu Tiệp Dư, lại vững chắc chụp tội danh lòng dạ hẹp hòi, để ý tới con nối dòng hoàng thất ở đầu thái hậu bà đây, đồng thời lại thể ra hoàng hậu rộng lượng hiền lành, lấy đại cục làm trọng, giẫm lên bộ mặt thái hậu bà đây, làm rạng rỡ hình tượng của hoàng hậu... . Rất tốt! Khá lắm!

      Thái hậu chậm rãi gật đầu, trong đôi mắt lộ ra ánh sáng bén nhọn tàn nhẫn.

      Hiếm khi chiếm thượng phong trong tranh chấp với thái hậu, hoàng hậu vô cùng đắc ý, thấy ánh mắt thái hậu như vậy, chẳng những sợ sệt, ngược lại càng cảm thấy sảng khoái dễ chịu, càng ngày càng hiền lành : "Nếu như mẫu hậu ngài còn tức giận, bằng hãy phát về phía thần thiếp ! Lại như thế nào, thống ngự lục cung là chức trách của thần thiếp, Triệu Tiệp Dư muội muội xúc phạm mẫu hậu, thần thiếp cũng khó từ lỗi này. Triệu Tiệp Dư muội muội có mang, thân thể quý trọng, thể chịu kích thích, thần thiếp lại sao, chỉ cần có thể làm cho mẫu hậu bớt giận là tốt rồi, miễn cho tổn thương thân thể, vậy là tội nghiệt của thần thiếp."

      Đôi mắt khẽ cong, trong hào quang tràn ra giống như chan chứa ý cười, lời khiêm tốn hèn mọn, trong đôi mắt lại tất cả đều là khiêu khích.

      "Chỉ sợ là hoàng hậu nương nương hiểu lầm." Bùi Nguyên Ca gặp thời cơ thích hợp, chen vào, trước hơi cúi chào với hoàng hậu, lúc này mới , "Nghe ý hoàng hậu nương nương, hình như là vì Lộ thái y mà đến. Đêm nay thân thể thái hậu nương nương có bệnh , lúc Lộ thái y chẩn đoán bình an mạch cho nương nương, đề nghị lấy châm cứu điều dưỡng. Khi hoàng thượng phái người đến, Lộ thái y thi châm cho thái hậu nương nương, thể gián đoạn, lại lo lắng tình huống Triệu Tiệp Dư, lúc này mới trước hết mời những thái y khác. tại thái hậu nương nương thi châm xong, lập tức dặn dò Lộ thái y đến đây, còn chuẩn bị dược liệu an thai dưỡng thân, muốn cùng nhau mang cho Triệu Tiệp Dư đấy! Thái hậu nương nương thân là thái hậu, đương nhiên thân thiết với con nối dòng của hoàng thượng, nếu có việc xảy ra có nguyên nhân, làm sao lại giữ Lộ thái y lại chứ?"

      Nghe được Bùi Nguyên Ca mở miệng, vẻ mặt tốt lời giả dối giải bày thay thái hậu, thoái thác chuyện sạch , hoàng hậu nhịn được lửa giận trong lòng, nhìn chằm chằm nàng, cười lạnh : "Bùi tứ tiểu thư và thái hậu quả nhiên tình thâm nhỉ... ."

      "Thái hậu nương nương đối đãi tiểu nữ ví như bản thân sinh ra, tiểu nữ cũng phải người biết cảm ơn, làm sao có thể cảm kích với thương của thái hậu chứ?" Bùi Nguyên Ca cười an lạc, ra vẻ ngây thơ , "Có điều hoàng hậu nương nương là đừng nghĩ rằng, tiểu nữ là vì vậy mới chuyện thay thái hậu nương nương, như thế, cho dù đến trước mặt hoàng thượng, tiểu nữ cũng như vậy, bằng chính là tội khi quân!"

      Hoàng hậu nghe, nhịn được nghiến răng nghiến lợi.

      Nghe ý trong lời Bùi Nguyên Ca , hình như còn muốn đến trước mặt hoàng thượng làm chứng cho thái hậu. tại Bùi Nguyên Ca vốn rất được lòng hoàng thượng, nếu nàng , hoàng thượng tất nhiên tin tưởng. Đến lúc đó với mồm miệng lanh lợi của Bùi Nguyên Ca, lại thêm mắm thêm muối vài câu, khuyếch đại thi châm gián đoạn ảnh hưởng tới thân thể thái hậu, thậm chí có thể dẫn tới nguy hiểm tính mệnh. Đến lúc đó, lời mới vừa rồi của hoàng hậu nàng đây những còn là khoan dung rộng lượng, hiền lành thương cảm phi tần, ngược lại biến thành đại bất kính và bất hiếu với thái hậu.

      Tội danh này, cho dù nàng là hoàng hậu cũng rất khó gánh chịu được vững vàng.

      Khá lắm Bùi Nguyên Ca, quả nhiên là thông minh lanh lợi, vô cùng dẻo miệng, chỉ là mấy câu xoay chuyển càn khôn!

      Tương phản với hoàng hậu hậm hực, dieenddafnleequysddoon thái hậu lại mừng thầm trong lòng, những lời giải bày này đương nhiên bản thân bà cũng có thể , nhưng mình giải bày cho mình, rất nhiều chuyện chỉ có thể nhắc đến thôi, kém xa do người ngoài cuộc như Bùi Nguyên Ca đến niềm vui tràn trề sảng khoái. Hơn nữa, trong giọng nàng mơ hồ lộ ra ý chỉ trích hoàng hậu vong ân phụ nghĩa, trở mặt nhằm vào thái hậu bà đây, lại đâm trúng trái tim thái hậu.

      "Ôi, vẫn là đứa Nguyên Ca con tri kỷ, hiểu tâm tư ai gia!"

      Lúc này vẻ mặt Thái hậu ảm đạm, vừa đau buồn vừa bởi vì lôi kéo Bùi Nguyên Ca, nắm chặt tay nàng, thay đổi sắc mặt : "Tiên hoàng mất lâu, lòng ai gia sớm thờ ơ, sớm có lòng theo tiên hoàng ở dưới đất, chỉ là trong lòng nhớ hoàng thượng, yên lòng, thế này mới miễn cưỡng sống còn. Chính là như vậy, còn có người nghi ngờ tâm tư ai gia, là... ." xong đau xót thở dài, giọng có chút nghẹn ngào, ôm lấy Bùi Nguyên Ca , "Cũng may còn có đứa con đây!"

      "Thái hậu nương nương trăm ngàn đừng như vậy, tâm tư ngài với hoàng thượng, từ ái với tần phi trong cung, mọi người đều biết được, hoàng thượng với ngài là mẹ con, biết tính tình thái hậu nương nương ngài, tất nhiên bị lời tiểu nhân gièm pha lừa dối, sinh ra hiểu lầm với thái hậu nương nương. Đừng hoàng thượng, cho dù là Triệu Tiệp Dư, tiểu nữ nghĩ nàng cũng hiểu được từ tâm của ngài, biết là chuyện xảy ra có nguyên nhân, tuyệt đối nghĩ nhiều. Thái hậu nương nương ngài nên vì việc này mà khổ sở!" Bùi Nguyên Ca dịu dàng khuyên giải an ủi.

      Hai người kẻ xướng người hoạ, phối hợp thiên y vô phùng, cố bỉêu thái hậu oan ức với hoàng hậu bá đạo vô lý.

      Vừa vặn đúng lúc này, ngoài cửa lại truyền đến tiếng thông báo, là Triệu Tiệp Dư phái đại cung nữ Tịch Mai bên cạnh đến bái kiến thái hậu.

      Tịch Mai thướt tha tiến lên, quỳ gối xuống đất, kính cẩn : "Nô tỳ Tịch Mai, phụng lệnh Tiệp Dư đến thỉnh an với thái hậu. Ban ngày Tiệp Dư mạo phạm thái hậu nương nương ở Huyên Huy cung, sau khi bị hoàng thượng trách cứ nghiêm túc tỉnh lại, biết sai lầm. Chỉ là ngờ đột nhiên thân thể khoẻ, thậm chí kinh động đến thái hậu bên này, trong lòng Tiệp Dư vô cùng bất an, lại nghe quý thể thái hậu nương nương có bệnh , Tiệp Dư càng thêm lo lắng, có điều còn ở trong cấm túc, dám tùy ý ra khỏi Hàn Lộ cung cho nên lệnh nô tỳ đến thăm hỏi, biết bây giờ thái hậu nương nương khoẻ hơn chưa?"

      Thái hậu có chút thể đoán được dụng ý của Triệu Tiệp Dư, thản nhiên : "Làm phiền Triệu Tiệp Dư quan tâm!"

      Nghe điệu lời Tịch Mai , trong lòng Bùi Nguyên Ca vừa động, bỗng nhiên : "Tịch Mai nương tới đúng lúc, Lộ thái y vừa mới thi châm cho thái hậu, thể gián đoạn, thế này mới chậm trễ thời gian. Vì việc này, hoàng hậu nương nương còn bất bình thay Triệu Tiệp Dư, đặc biệt đến Huyên Huy cung để lý luận đấy!"

      Tịch Mai nhìn mắt hoàng hậu, đôi mắt cụp xuống, dịu dàng lẳng lặng : " ra Lộ thái y là thi châm cho thái hậu nương nương, thuật châm cứu cần phải làm liền mạch lưu loát, thể gián đoạn, khó trách Lộ thái y thể phân thân! Nghe được tin tức này, Triệu Tiệp Dư vốn là , xưa nay thái hậu nương nương từ ái với tần phi trong cung, lại quan tâm con nối dòng hoàng thất, nếu biết Tiệp Dư mang thai có bệnh, tất nhiên còn muốn sốt ruột hơn so với người khác, sao có đạo lý để Lộ thái y đến? Tất nhiên là có chuyện ngăn cản, quả nhiên! biết phượng thể thái hậu nương nương như thế nào? Triệu Tiệp Dư cố ý dặn dò nô tỳ, nương nương ngài là thái hậu, thân thể khoẻ mạnh liên quan an ổn của hoàng cung thậm chí vương triều Đại Hạ, là trăm ngàn thể khinh thường, nhất định phải điều dưỡng tốt mới phải!"

      Nghe xong lời này, thái hậu và Bùi Nguyên Ca nhất thời hiểu được mưu đồ tính toán của Triệu Tiệp Dư.

      Nếu hoàng hậu ở nơi này, Triệu Tiệp Dư phái Tịch Mai đến lời này, cũng còn có thể là giả bộ, lấy việc này đến chèn ép thái hậu, tỏ vẻ nhường nhịn và lấy đại cục làm trọng của nàng ta, thuận tiện lấy lòng hoàng thượng, biểu thị ý thị uy khiêu khích với thái hậu; nhưng tại hoàng hậu nghe ở bên cạnh, Tịch Mai lại vẫn cứ như thế, hơn nữa chút do dự, khắp nơi đều nhắc tới Triệu Tiệp Dư dặn dò, ý nghĩa kia lại hoàn toàn khác biệt.

      Xem ra, hôm nay sau khi gặp hạn té ngã, Triệu Tiệp Dư cũng ý thức được mình quá mức mũi nhọn.

      Dù sao thái hậu cũng là thái hậu, lại có chỗ dựa Diệp thị, ở trong cung uy vọng vốn thế, ngay cả hoàng thượng cũng vô cùng kính trọng với bà, ít có làm trái. Tuy rằng Triệu Tiệp Dư có bầu, dù sao chỉ là Tiệp Dư, lại là vãn bối, đối kháng với thái hậu có kết quả tốt, chẳng bằng tìm cơ hội giải hòa. Bởi vậy buổi tối vừa xảy ra náo loạn như vậy, lại cố ý làm ầm ĩ đến Huyên Huy cung của thái hậu, nếu thái hậu phái Lộ thái y qua, nàng có thể thái hậu kể hiềm khích lúc trước, khiến nàng vô cùng cảm động xấu hổ ân hận, yếu thế lấy lòng như thế với thái hậu; nếu thái hậu phái Lộ thái y qua, nàng tiếp cận như bây giờ, phái Tịch Mai lại đây giải thích che dấu cho thái hậu, uyển chuyển cho thấy ý lấy lòng của mình.

      Hơn nữa, hoàng hậu là từ Hàn Lộ cung lại đây, trang@dđlqđ@bubble editor tại chuyện hoàng hậu và thái hậu quan hệ hoà thuận tính bí mật, vậy, Triệu Tiệp Dư cũng có thể đoán được sau khi hoàng hậu lại đây gì đó, chọn đúng thời cơ bảo Tịch Mai lại đây, che dấu cho thái hậu, ở trước mặt thái hậu đánh mặt hoàng hậu, ý lấy lòng lại ràng hết mức.

      Nhìn mặt hoàng hậu càng ngày càng vặn vẹo, Bùi Nguyên Ca nhịn được nghi ngờ, hoàng hậu đúng lúc tới Huyên Huy cung, trong này có phải cũng có công lao của Triệu Tiệp Dư hay ? Lợi dụng thái hậu và hoàng hậu hoà thuận, tính kế hoàng hậu phen, giẫm hoàng hậu, mượn việc này để chữa trị quan hệ với thái hậu?

      Ngược lại là thuận theo câu châm ngôn kia, trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi!

      Nữ nhân trong cung này, người đơn giản!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :