1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 123. (2)

      Editor: trang bubble ^^


      Lần này hoàng đế cố ý nhấn mạnh muốn "Bảo vệ tốt", như vậy, cấm vệ quân qua đảm nhiệm chỉ là trách nhiệm bảo vệ, bao hàm thêm ý giám thị. . . . . Hành động của đoàn sứ giả Kinh quốc bắt đầu bị khống chế nghiêm mật, thể ra khỏi Ngô Đồng uyển nửa bước. Sao đoàn sứ giả Kinh quốc có thể chịu được cái này, nhưng dù bọn họ cái gì đều bị câu "Tốt nhất các ngươi nghe theo sắp xếp của chúng ta, cẩn thận mà ở tại Ngô Đồng uyển, nếu xảy ra rắc rối gì lại muốn trách chúng ta bảo vệ bất lực!" của cấm vệ quân đẩy trở về, chịu nhượng bộ chút xíu. Sứ giả ngang tàng kia chỉ có tức giận đến kêu to oa oa thôi.

      Phó sứ Kinh quốc biết được, cũng vô cùng tức giận, nhưng dù sao thân ở địa vị cao, mắt nhìn đại cục, biết lúc này bọn họ là thế yếu, thích hợp cứng đối cứng với Đại Hạ, chỉ có thể nén giận trói buộc mọi người đừng gây chuyện phiền tóai.

      Nhưng mà, sau khi trải qua cân nhắc rất lâu, hoàng đế cho rằng Kinh quốc đủ thành ý nghị hòa, thẳng thắn dứt khoát từ chối nghị hòa, lệnh Vũ Hoằng Mặc đưa sứ giả Kinh quốc ra khỏi kinh thành, do cấm vệ quân áp giải, lên đường rời khỏi Đại Hạ, đựơc ở lại.

      nghĩ tới những ngày gần đây ngột ngạt cuối cùng lại vẫn đổi lấy kết quả như vậy, phó sứ Kinh quốc nhất thời tức giận đến giận sôi lên.

      Vũ Hoằng Mặc đưa đoàn sứ giả Kinh quốc ra khỏi kinh thành, thấy bọn họ sắp rời , bỗng nhiên cười tủm tỉm vẫy vẫy tay về phía phó sứ Kinh quốc. Phó sứ Kinh quốc vì sao, theo bản năng đưa lỗ tai lại đây. Vũ Hoằng Mặc ghé vào lỗ tai giọng : "Phó sứ đại nhân, có chuyện quên cho ngươi, đêm đó thích khách dẫn người đánh vào Ngô Đồng uyển, ám sát tam hoàng tử và đại tướng quân Triệu Hoa Hiên quý quốc, chính là bản điện hạ!" (ha ha ha là vui tính mà)

      Sứ giả Kinh quốc bỗng nhiên mở to hai mắt, nhìn chằm chằm Vũ Hoằng Mặc.

      Vũ Hoằng Mặc mỉm cười thưởng thức vẻ mặt đặc sắc lộ ra năm màu xanh trắng hồng tím đen, cười dài : "Phó sứ đại nhân lên đường thong thả, tiễn!" xong giương lên roi ngựa, kẹp ngựa mà , nhanh như tia chớp quay về giống như bay nhanh.

      Trong ngự hoa viên hoàng cung, lá sen xanh biếc như nắp nâng lên, hoa sen hoặc trắng noãn hoặc phấn hồng bừng bừng phía mảnh xanh biếc, giống như cung nữ duyên dáng kiều, tao nhã mà cao thượng, thổ lộ hương thơm nhàn nhạt, hoà vào với mùi lá sen thơm ngát tràn ngập trong hơi nước ở hồ sen, hương xa xưa thấm vào trong lòng người.

      Gió sen đưa hương, Vũ Hoằng Mặc ngồi ở trong hành lang dài thấp thoáng cây rừng, khoa tay múa chân về phía Bùi Nguyên Ca miêu tả Phó sứ Kinh quốc lộ ra nét mặt đặc sắc lúc ấy, chọc cho Bùi Nguyên Ca xinh đẹp cười duyên. Trong đôi mắt rút tính kế mưu toan, trở nên trong suốt sáng ngời thuần túy, dung nhan thanh lệ tuyệt tục cũng theo đó tươi cười rạng rỡ, trong nháy mắt giống như vô số hoa tươi nở rộ, lại giống nhau minh châu phát sinh quầng sáng, lộ ra ánh dương hừng sáng, óng ánh loá mắt, làm cho mắt Vũ Hoằng Mặc nhìn khỏi có chút ngây người.

      Nhận thấy khác thường, Bùi Nguyên Ca có chút được tự nhiên cúi đầu.

      Vũ Hoằng Mặc phục hồi tinh thần lại ngay, nhận thấy mình thất lễ, nhàng ho khan tiếng, dời ánh mắt, quay đầu xuyên qua lá xanh thấp thoáng nhìn về phía hồ sen xa xa. Trong lòng tuy là có chút xấu hổ và ngượng ngùng, nhưng cũng hiểu sao cảm thấy ấm áp hồi, lại chậm rãi quay đầu lại, nhìn trán Bùi Nguyên Ca cúi xuống, dáng vẻ vỏ bọc yếu đuối chịu nổi, lại thầm dâng lên thương tiếc.

      Nguyên Ca rất ít có loại hoàn toàn thoải mái, vui sướng thuần túy này, lúc cả trái tim đều trầm tĩnh lại.

      Trước kia ở Bùi phủ thấy nàng tranh đấu gay gắt với vị Chương di nương Bùi phủ kia, dường như mỗi thời mỗi khắc trong đôi mắt đều chứa mưu tính. Mà từ thọ yến thái hậu, nhất là từ sau lần nàng vào cung này, vẻ lo lắng trong đôi mắt Nguyên Ca càng ngày càng nặng, tại mọi thời khắc đều cảnh giác, đề phòng, tùy thời tùy chỗ cũng có thể có mưu tính kế đánh úp về phía nàng, chỉ sợ ngay cả khi ngủ cũng khó được bình yên. Dù sao vẫn là ở Huyên Huy cung, ngoại trừ Tử Uyển Sở Quỳ, chung quanh đều là cơ sở ngầm của thái hậu... .

      Loại cuộc sống này, cũng xa lạ, nhưng nguyên nhân vì rất quen thuộc nên càng thêm đau lòng Nguyên Ca, dù sao, còn có thân phận hoàng tử, có cung điện của mình, mà ở trong cung này Nguyên Ca cũng hoàn toàn có căn cơ, chỉ có thể chu toàn bằng mọi cách, cố gắng nghiền ngẫm tâm tư mọi người, tìm chút cơ hội sống cho mình.

      Cho nên, mới càng muốn làm cho nàng vui vẻ, dù cho chỉ có thể cho nàng vui vẻ trong nháy mắt, cũng là tốt rồi.

      Hoàng cung phải là chỗ tốt!

      Chốc lát này, Bùi Nguyên Ca khôi phục bình tĩnh, lại ngẩng đầu lên, vẻ mặt trầm tĩnh hỏi: "Cửu điện hạ, ngươi cố ý cho Phó sứ Kinh quốc ngươi chính là thích khách đêm đó, hả giận tất nhiên là hả giận, nhưng mà chọc giận Phó sứ Kinh quốc vậy, cửu điện hạ lại sợ gây ra hậu quả gì sao?"

      "Đêm đó thích khách vốn là tử sĩ Kinh quốc, bọn họ chắc là biết đêm đó ta cũng ở Xuân Dương cung, nhưng mà lâm triều ngày hôm sau ta lại tới, chỉ sợ đoán được ta chính là thích khách đêm đó, ta chỉ là chứng cho bọn họ mà thôi. Kỳ , bọn họ có biết hay vốn quan trọng, chỉ cần bọn họ có chứng cớ thể làm gì ta. Về phần bên phụ hoàng càng cần lo lắng, ta luôn có loại cảm giác, từ mới bắt đầu, phụ hoàng vốn định nghị hòa với Kinh quốc, vốn chính là duy trì thái độ chiến, nghị hòa chỉ là ngụy trang mà thôi."

      Vũ Hoằng Mặc cười , "Lại tiếp cũng coi như đoàn sứ giả Kinh quốc này thông minh, những ngày đó có ra ngoài, bằng ta nhất định làm ra vài việc. Khác , đêm đó ám vệ Xuân Dương cung chết ít, nếu sớm biết như thế, ta khách sáo ở Ngô Đồng uyển như vậy! Sau khi chuyện xảy ra, Ngô Đồng uyển bị phụ hoàng phái người trông coi lại, còn cơ hội ra tay, thế này mới tha cho bọn họ, chỉ là trước khi có thể chọc tức cớ sao làm? Tốt nhất có thể chọc tức Phó sứ Kinh quốc kia giận đến hộc máu mà chết, vậy cũng coi như ta trút được ngụm ác khí đấy!"

      Nghe giọng điệu , nghiễm nhiên là đứa ngây thơ, Bùi Nguyên Ca nhịn được cười lên tiếng.

      " những thứ này." Vũ Hoằng Mặc đột nhiên thu lại ý cười, ánh mắt trầm tĩnh nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, , "Ta cũng nghe , trong lúc gần nhất thái hậu và hoàng hậu, ở mặt ngoài có gì, ngầm cũng rất là náo nhiệt, ngươi ở Huyên Huy cung, xem ít trò hay phải?"

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười, gật gật đầu.

      Gần nhất triều đình bởi vì chuyện đoàn sứ giả Kinh quốc ầm ĩ túi bụi, trong hậu cung cũng lại xuất nhiều sóng ngầm, sóng dậy chập trùng.

      Bùi Nguyên Ca vốn cho rằng, với đa nghi của thái hậu chỉ bởi vì chuyện thích khách liền tin tưởng lòng hoàng hậu có ý đồ xấu. Ai biết, kết quả lại tốt hơn so với trong tưởng tượng của nàng. Sau khi kiểm chứng chuyện ngọc long cung gặp chuyện đêm đó, chết bị thương thảm thiết, thái hậu tin tưởng hoàng hậu muốn thay thế bà, ở mặt ngoài chút biến sắc, lại vào lúc theo lệ thường hoàng hậu gặp phải phiền toái tìm đến bà bàn bạc đối sách, chút biến sắc thiết lập cái bẫy cho hoàng hậu, để cho hoàng hậu nhảy vào, chẳng những bị hoàng đế răn dạy, lại cũng mất mặt trước mặt cả tần phi hậu cung.

      Hoàng hậu giận dữ, đến tìm thái hậu lý luận, hai người ở thiên điện bao lâu truyền đến tiếng tức giận, lập tức hoàng hậu nổi giận đùng đùng rời .

      Tuy rằng có mắt thấy quá trình hai người tranh chấp, nhìn hoàng hậu vừa tức giận lại mang theo vẻ mặt hơi chột dạ, Bùi Nguyên Ca đoán được, chừng thái hậu thầm nhắc chuyện thích khách, vừa giễu cợt hoàng hậu cũng phân biệt được diệu kế và mưu vậy mà muốn đạt được loại chuyện thay thế bà, khiến hoàng hậu á khẩu trả lời được rồi lại thầm phẫn uất. Mà khi hoàng hậu sắp rời vừa vặn gặp phải nàng, đột nhiên hoảng sợ, liếc mắt nhìn thái hậu ở chỗ thiên điện, lại nhìn về phía đôi mắt của nàng liền ra tức giận oán hận hoàn toàn. Điều này cũng làm cho Bùi Nguyên Ca biết châm ngòi bên hoàng hậu có hiệu lực, hoàng hậu cũng bắt đầu nghi ngờ mưu đồ của thái hậu.

      Trải qua việc này, hoàng hậu làm việc tìm thái hậu bàn bạc nữa, mà thái hậu nhìn việc này ở trong mắt, càng cảm thấy hoàng hậu u mê tỉnh, tâm tư khó lường.

      Có qua có lại, có có đến, trong lúc đó quan hệ của hai người càng ngày càng cứng ngắc, dần dần hợp với mặt ngoài, dẫn tới rất nhiều suy đoán trong cung, chính là đến cả Bùi Nguyên Ca cũng "Thiện ý" đến khuyên giải an ủi thái hậu phen, lôi kéo làm cho thái hậu suýt rơi nước mắt, "Bộ dạng từ ái, thành với nhau" rồi "Vẫn là ngươi tri kỷ, sau này ai gia bèn trông cậy vào ngươi tận hiếu" lời tương tự mượn sức.

      Bùi Nguyên Ca nghe, làm ra bộ dáng cảm động, quay đầu lại thông qua Triệu Lâm, loáng thoáng vạch trần lời này đến chỗ hoàng hậu.

      Mà dựa vào tin tức Triệu Lâm có được, sau khi hoàng hậu nghe như thế, lúc này đập bộ trà cụ sứ trắng men hạt mưa xanh sẫm quí nhất trong tay đến tan nát.

      Tin tức hai người nội chiến truyền tới Diệp phủ, những ngày qua chỉ việc nữ quyến có thân phận cáo mệnh của Diệp phủ chân chạm đất chạy qua chạy lại hai cung, hy vọng có thể hoà giải cho hai người. Tình hình bên hoàng hậu biết, bên thái hậu dường như sau khi tức giận có chút tỉnh táo lại, còn nhằm vào hoàng hậu quá mức nữa. Nhưng Bùi Nguyên Ca biết, lúc này bình tĩnh của thái hậu là yếu ớt, chỉ cần hơi có kích thích, bắn ngược lại lớn hơn so với lúc trước nữa.

      Tương tự, bên hoàng hậu cũng như thế.

      Cho nên vào lúc này, nàng nên nghĩ biện pháp, tìm cơ hội lại tăng nhiều thêm mấy thùng dầu lên lửa ở đây, khiến lửa này cháy càng thêm mãnh liệt chút.

      Mà hôm nay Bùi Nguyên Ca hẹn Vũ Hoằng Mặc ra là vì chuyện này. Sau khi nàng mưu tính cho Vũ Hoằng Mặc, mặt Vũ Hoằng Mặc nhíu nhíu mày, theo bản năng dường như bác bỏ, nhưng thấy đôi mắt Bùi Nguyên Ca kiên định, đành chịu thở dài, : "Được rồi, ta biết, ngươi yên tâm !" Dù như thế nào, đều nghĩ biện pháp bảo vệ nàng, để cho nàng bị thương tổn!

      Vì thế, vào lúc hoàng hôn, làn gió mát thoải mái, trong ngự hoa viên phồn hoa như gấm, Bùi Nguyên Ca và hoàng hậu hẹn mà gặp.

      Thấy trước mắt thanh lệ tuyệt tục, như minh châu lộ ra hừng sáng, đôi mắt hoàng hậu hơi nheo lại, trong lòng lại lên những lời làm cho nàng như kim đâm đao xoắn, trong đôi mắt nhất thời lên chút hung ác. Hơn nữa nàng thấy tuy là nàng ta tuổi cũng bày ra khuôn mặt đẹp, da thịt trắng mịn thuần khiết, lại nghĩ đến tuổi tác của mình, dù bảo dưỡng như thế nào, dùng bao nhiêu thứ dưỡng nhan bảo vệ da cũng thể che lấp dấu vết năm tháng, trong lòng rắn độc tên là ghen tị liền bắt đầu lẻn lút tùy ý, hung hăng cắn xé tâm hồn của nàng.

      "Tiểu nữ bái kiến hoàng hậu nương nương!" Bùi Nguyên Ca dịu dàng cúi người, phong thái tuyệt đẹp, dáng vẻ muôn vàn.

      Nghe giọng như chim oanh líu lo du dương, như châu rơi mâm ngọc này, trong lòng hoàng hậu tức giận càng sâu, chỉ hận thể xé Bùi Nguyên Ca trước mắt thành mảnh , nhìn chút Triệu Lâm bên cạnh nàng, biết đây là người thái hậu, có ở trước mặt thể quá phận. Hít sâu hơi, hoàng hậu cố gắng làm mềm giọng, : "Bùi tứ tiểu thư vào cung này rất lâu, hình như còn có chỗ sơ sót với lễ nghi cung đình, bằng để cho ma ma bên cạnh bản cung chỉ bảo ngươi chút?"

      Xoi mói lễ nghi, đây là thủ đoạn thường dùng nhất gây khó dễ người trong cung.

      Đây là do nhìn Triệu Lâm ở đây, hoàng hậu mới có chỗ thu liễm, nếu cùng Bùi Nguyên Ca là Tử Uyển Sở Quỳ, nàng ta sớm sai người bắt chủ tớ ba người này trừng phạt nặng.

      "Đa tạ hoàng hậu nương nương nhắc nhở, khi tiểu nữ mới vào cung, quả có rất nhiều chỗ lễ nghi chu toàn, nhờ có thái hậu nương nương từ ái, lệnh lão nhân bên cạnh người là Trương ma ma dạy bảo tiểu nữ. Tính tình Trương ma ma đúng là vô cùng nhân hậu, thường khen ngợi tiểu nữ băng tuyết thông minh, học xong lễ nghi nhanh, hơn nữa hề sai sót, ngay cả thái hậu nương nương cũng tiểu nữ có tuệ căn. ra tiểu nữ tự biết ngu dốt, chẳng qua Trương ma ma và thái hậu là thấy tiểu nữ còn tuổi, trách móc nặng nề tiểu nữ thôi."

      Bùi Nguyên Ca cười khanh khách , hai con mắt nhìn thẳng hoàng hậu.

      Chỉ ra lễ nghi của nàng chính là Trương ma ma dạy, hơn nữa Trương ma ma và thái hậu đều từng khích lệ nàng. Nếu hoàng hậu còn kiên trì muốn soi mói lễ nghi của nàng, vậy là lời của thái hậu và Trương ma ma sai lầm. Lại , lễ nghi của nàng chính là Trương ma ma tâm phúc của thái hậu dạy dỗ, nếu hoàng hậu lại cắt cử ma ma bên cạnh "Chỉ bảo", coi rẻ thái hậu, hiềm nghi bất hiếu. Mà ý trong giọng , lại ám chỉ hoàng hậu là tìm cớ xoi mói.

      Hoàng hậu ngờ Bùi Nguyên Ca còn tuổi, lời lẽ sắc bén lại lợi hại như thế, trong lúc có chút giật mình.

      Nhưng giật mình qua , lại là kiêng kị sâu sắc với tức giận, lại dời thái hậu đến ép nàng... Nhớ tới trước đó bị thái hậu tính kế, bị hoàng đế trách cứ, mất mặt ở trước cung tần, lại bị thái hậu châm chọc khiêu khích trận, mà đầu sỏ gây nên chính là Bùi Nguyên Ca trước mắt trong lòng hoàng hậu dằn được dâng lên cơn lửa giận, trong tươi cười tràn đầy sắc bén và lạnh lẽo, nhưng kiêng kỵ Triệu Lâm ở cạnh, tiện phát cáu.

      Đúng lúc này, lại đột nhiên có tiểu thái giám vội vàng tới, vài câu ở bên tai Triệu Lâm, vẻ mặt Triệu Lâm khẽ thay đổi, : "Bùi tứ tiểu thư, hoàng hậu nương nương, trong Huyên Huy cung đột nhiên xảy ra cố, nô tài phải chạy về xử lý, tạm thời cho phép nô tài cáo lui, sau đó quay lại hầu hạ Bùi tứ tiểu thư."

      Dứt lời, vội vàng rời theo tiểu thái giám kia.

      Hoàng hậu vốn còn kiêng kỵ Triệu Lâm ở đây, dám quá mức, để tránh bị thái hậu biết, lúc này thấy Triệu Lâm rời , chỉ còn mình Bùi Nguyên Ca lẻ loi, vô cùng vừa lòng đẹp ý, cười dài : "Mồm miệng sắc bén, bản cung thấy, đều là thái hậu nương nương làm hư ngươi. Càng là như thế, ngươi lại càng nên cẩn thận, cẩn thận chu toàn khắp nơi để tránh mất mặt thái hậu. Cung ma ma bên cạnh bản cung, trước kia cũng hầu hạ thái hậu, để cho bà ấy chỉ bảo chút lễ nghi của ngươi ! Cung ma ma, dạy dỗ Bùi tứ tiểu thư."

      Cung ma ma biết đây là hoàng hậu muốn cho Bùi Nguyên Ca xem chút màu sắc (cho biết tay), đáp: "Dạ!"

      xong,
      [​IMG]
      tú cầu, Phong Vũ Yên, fujjko2 others thích bài này.

    2. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 123. (3)
      Editor: trang bubble ^^


      Còn chưa chờ hộ vệ khác có động tĩnh, chợt nghe thấy giọng lười biếng thanh thản truyền đến từ sau bụi hoa: "Tôn Dược Thanh ngươi căng thẳng cái gì? Chẳng lẽ bản điện hạ còn có thể ám sát phụ hoàng hay sao?" xong, sau bụi hoa lộ ra gương mặt điên đảo mọi người, mắt đẹp lười biếng như thế chăm chú nhìn mọi người, bỗng nhiên tung người nhảy ra, vỗ vỗ vụn cỏ đất người, hành lễ về phía hoàng đế hoàng hậu, lúc này mới cười tủm tỉm , "Sao phụ hoàng mẫu hậu đều ở trong này? Chẳng qua nhi thần lười biếng chợp mắt lát ở bên này, bị phụ hoàng và mẫu hậu bắt được, biết có thể bỏ qua cho nhi thần lần này hay ?"

      Hoàng hậu mừng rỡ như điên, hỏi: "Ngươi vẫn luôn ở sau bụi hoa?"

      "Đúng vậy, nhi thần thấy nơi này ánh nắng tươi sáng, mùi hoa mê người, vô cùng thích hợp ngủ bèn chợp mắt lát, ngờ mới buồn ngủ, lại là trận tiếng người càng ngày càng ồn ào, ngủ được. Ai biết mới vừa chuyển động, bị hộ vệ bên cạnh phụ hoàng nhận ra." Vũ Hoằng Mặc cười dài .

      "Ngươi vẫn luôn ở sau bụi hoa, vậy chắc là nghe được cả câu chuyện xảy ra." Hoàng đế khẽ , "Rốt cuộc là ngươi có biết xảy ra chuyện gì?"
      "Vũ Hoằng Mặc giật mình, nhìn mắt hoàng hậu, khẽ nhíu mày, sóng mắt lúng liếng, vừa cười tủm tỉm , " ra cũng có gì, mẫu hậu thân là quốc mẫu, dạy bảo Bùi tứ tiểu thư cũng tính là quá đáng, theo ý kiến nhi thần, phụ hoàng vẫn là đừng truy cứu thôi? Nhi thần cũng muốn vì Bùi Nguyên Ca đắc tội mẫu hậu, nếu ngài muốn hỏi, nhi thần cũng chỉ có thể chiếu theo lời mẫu hậu mà trả lời, bằng chờ lúc mẫu hậu phạt nhi thần quỳ bát sứ, nhi thần là chịu nổi!"

      Lần này chuyện cười diễn ngược, có vẻ vô cùng kính cẩn, nhưng mọi người đều biết tính nết của vị Cửu điện hạ này, cũng có để ý.

      Có điều, trong lời để lộ ra ý, hiển nhiên là lời của Bùi Nguyên Ca là .

      Hoàng đế hơi nhíu mày, đôi mắt nhìn về phía hoàng hậu có chút tốt. Hoàng hậu trợn mắt há hốc mồm, phản ứng lại ngay, : "Hoàng thượng, cửu điện hạ đây là xấu thần thiếp, mới vừa rồi ràng là Bùi Nguyên Ca ăn ngông cuồng, thần thiếp thể nhịn được nữa, thế này mới ra tay dạy bảo nàng!"

      Vũ Hoằng Mặc sao cả : "Nếu mẫu hậu như vậy, vậy nhi thần ăn ngông cuồng là được. Tốt rồi, phụ hoàng, nhi thần lại bẩm tấu lần nữa, nhi thần ở phía sau nghe thấy Bùi tứ tiểu thư rất là cung kính với mẫu hậu, ăn ngông cuồng, ... ." Dừng chút, quay đầu về phía hoàng hậu và cung nữ ma ma bên cạnh nàng ta hỏi, " cái gì?" Lập tức lại , "Quên , cái gì quan trọng, quan trọng là, nàng ăn ngông cuồng, mạo phạm mẫu hậu, mẫu hậu nhẫn nại nhiều lần, lời hay khuyên bảo, Bùi tứ tiểu thư lại u mê tỉnh, mẫu hậu bị buộc có cách nào, lúc này mới sai người dạy bảo Bùi tứ tiểu thư!"

      xong, lại quay đầu nhìn hoàng hậu, cười khanh khách : "Mẫu hậu, nhi thần như vậy, ngài rất vừa lòng?"

      Trong ý cười đầy mặt thậm chí còn nháy mắt về phía hoàng hậu, tràn đầy ý trêu tức.

      Hoàng hậu bị ngôn hành cử chỉ lần này của chọc tức đến suýt hộc máu, muốn cãi lại, nhưng thể nào lên, vừa tức vừa vội lại thể làm gì, ngón tay chỉ vào Vũ Hoằng Mặc, run rẩy ra lời.

      Mà đúng lúc này, xa xa Triệu Lâm vội vội vàng vàng chạy tới, thấy bộ dáng Bùi Nguyên Ca, nghẹn ngào hô, lập tức lại thuận giọng, : "Hoàn hảo còn có xảy ra chuyện lớn!" Lúc này mới theo thứ tự hành lễ với mọi người, cuối cùng cũng chuyện với hoàng đế trước, mà là lại hành lễ với hoàng hậu trước rồi , "Nô tài cả gan, thỉnh tội với hoàng hậu nương nương, mới vừa rồi nô tài thuận theo ý thái hậu nương nương, đánh gậy chết gã tiểu thái giám trong Phượng Nghi cung, chuyện đột nhiên xảy ra, chưa kịp bẩm tấu hoàng hậu nương nương, vẫn xin hoàng hậu nương nương thứ tội."

      Hoàng đế nhíu mày: "Sao lại thế này?"

      "Hồi bẩm hoàng thượng, cũng phải chuyện lớn gì, chẳng qua nô tài vốn y theo dặn dò của thái hậu nương nương, chỉ dẫn đường trong cung cho Bùi tứ tiểu thư, lúc mới vừa rồi ngẫu nhiên gặp hoàng hậu nương nương bỗng nhiên có tên tiểu thái giám đến cho nô tài, là trong Huyên Huy cung xảy ra việc gấp, thái hậu lệnh nô tài chạy về ngay. Ai biết, khi nô tài theo tiểu thái giám kia đến gần Huyên Huy cung, tiểu thái giám kia lại muốn chuồn êm, nô tài nhận ra đúng, vội bắt gặp mặt thái hậu, thế mới biết trong Huyên Huy cung cũng có rắc rối gì, thái hậu nương nương cũng có tuyên triệu nô tài trở về."

      Triệu Lâm nhanh chậm : "Biết được có người mượn cớ che đậy ý chỉ của lão nhân gia bà, thái hậu nương nương vô cùng tức giận, lúc này sai người trượng trách, kết quả từ người phát bài Phượng Nghi cung. Thái hậu nương nương , hoàng hậu nương nương là mẫu nghi thiên hạ, tuyệt đối làm loại chuyện giả truyền ý chỉ này, nhất định là tiểu nhân lòng sinh ác ý, để đạt tới mục đích thể cho ai biết của mình, loại nô tài này giữ lại cũng là mầm tai hoạ, bèn sai người đánh gậy chết. Thái hậu nương nương dặn dò nô tài nhanh chạy đến theo Bùi tứ tiểu thư, để tránh Bùi tứ tiểu thư quen
      [​IMG]

    3. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      Chương 124. Di nương tra nam cấu kết (1)

      Editor: Be Yours

      "Cha ta... té xỉu ư?" Bùi Nguyên Ca hốt hoảng đứng lên, ánh mắt mờ mịt, "Cha ta làm sao có thể té xỉu?" Tựa như hỏi Lâm công công, lại tựa như hỏi chính nàng.

      Thái hậu thấy sắc mặt nàng tốt, vội vàng ra lệnh Lâm công công kể tình hình.

      "Nô tài cũng biết sao lại thế này, chỉ biết là lúc lâm triều hôm nay, Bùi Thượng Thư mới vừa đứng ra trình bày, đột nhiên hôn mê ngã xuống đất. Nhóm triều thần giật nảy mình, Hoàng thượng vội vàng sai người chuyển Bùi Thượng Thư chuyển qua đông noãn các, lại khiến người thỉnh thái y tới. Chỉ là Bùi Thượng Thư ở trong hôn mê vẫn thào kêu tên Bùi tứ tiểu thư, cho nên Hoàng thượng mệnh nô tài thỉnh Bùi tứ tiểu thư đến đông noãn các thăm Bùi Thượng Thư. Khi nô tài tới đó, thái y chẩn đoán bệnh cho Bùi Thượng thư ạ!" Lâm công công cũng nguyên do vì sao, chỉ có thể những điều mình biết.

      Vô duyên vô cớ, đột nhiên hôn mê té xỉu?

      Phụ thân là võ tướng, chinh chiến nhiều năm, thân thể xưa nay khoẻ mạnh, đừng té xỉu, ngay cả phong hàn hay sốt cao đều có, làm sao có thể đột nhiên té xỉu? Bùi Nguyên Ca mê mang nhớ lại, bỗng nhiên nhớ tới kiếp trước từng thấy qua cảnh này, trong lòng mảnh rét lạnh sợ hãi. Nàng nhớ , thương nhân kia cũng là người thân thể khoẻ mạnh, ngày thường tai bệnh, lần đó yến hội đột nhiên ngã xuống, cũng tỉnh lại nữa. Đại phu , tinh thần hao tổn quá độ, mặt ngoài nhìn như có gì, thực chất là dầu khô đèn tận. Chẳng lẽ phụ thân cũng...

      ! Nhất định !

      Bùi Nguyên Ca điên cuồng gào thét trong lòng, cố gắng để bản thân trấn tĩnh lại, chưa thấy tình hình phụ thân nên suy nghĩ bậy bạ, tự mình dọa mình! Phụ thân có việc gì! Nghĩ vậy, nàng run run hỏi: "Phụ thân ở đâu? Mau dẫn ta qua !" xong, vượt ra ngoài trước.

      Lâm công công vội vàng hành lễ với Thái hậu, vội vàng theo.

      Bởi vì có Hoàng đế ở đây, đông noãn các tụ tập ít người. Thấy Hoàng đế coi trọng bệnh tình Bùi Chư Thành như vậy, vậy mà đưa chuyển qua đông noãn các sinh hoạt thường ngày tĩnh dưỡng, lại tuyên triệu thái y đến khám và chữa bệnh, vốn cho là Bùi Chư Thành thất sủng, đám chư thần nhất thời nghị luận nhao nhao trong lòng ngầm phỏng đoán, chẳng lẽ Hoàng thượng vẫn coi trọng Bùi Chư Thành? Hay là, những tin đồn kia là , hai vị tiểu thư Bùi phủ vào cung, Hoàng thượng ai cả đường , nên coi trọng Bùi Chư Thành trở lại?

      Nếu như vậy, có phải Bùi phủ lên cao hay ?

      Bởi vậy, khi Bùi Nguyên Ca đuổi tới, mọi người vô thức nhường đường cho nàng, cúi đầu dám nhìn nhiều vị Bùi tứ tiểu thư cực kỳ có khả năng vào cung làm quý nhân này, sợ khiến Hoàng đế vui.

      Bùi Nguyên Ca vội vàng vọt vào, liếc thấy gương mặt quen thuộc sau màn che xanh.

      Chỉ thấy Bùi Chư Thành lẳng lặng nằm cẩm sàng, hai mắt nhắm chặt, sắc mặt trắng nhợt nhúc nhích, giống như lá cây héo rũ có sức sống. Nhìn quen phụ thân hào sảng từ ái, bộ dáng hăng hái, Bùi Nguyên Ca dường như thể tin vào hai mắt của mình, những suy đoán đáng sợ ban đầu giống như bỗng chốc hóa thành thực, gộp lại Bùi Chư Thành dáng vẻ có bệnh, như đánh mạnh vào trong lòng nàng.

      Phụ thân của nàng, làm sao có thể biến thành như vậy?

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca đau xót, ngay Hoàng đế bên cạnh cũng để ý, kêu tiếng "phụ thân" bi thương, lập tức xông đến nắm chặt tay Bùi Chư Thành, ngừng gọi: "Phụ thân! Phụ thân, người tỉnh tỉnh, con là Ca nhi, phụ thân, người mở mắt ra nhìn Ca nhi !"

      Giống như nghe được tiếng gọi của nàng, thân thể Bùi Chư Thành hơi hơi chấn động, chậm rãi mở mắt.

      Ánh mắt có chút rời rạc rơi vào người Bùi Nguyên Ca, từ từ nét hơn, Bùi Chư Thành hơi dùng lực cầm trở lại tay nàng, khàn khàn : "Ca nhi..." Cố gắng vươn tay ra như muốn sờ sờ mặt nàng, lại từ ái thương tiếc chậm rãi , "Gầy nhiều!"

      Bùi Nguyên Ca cho tới bây giờ chưa thấy qua phụ thân suy yếu như vậy, muốn sờ mặt nàng cũng thể, câu cũng cảm thấy khó nhọc, trong lòng bi thương đau khổ, nhưng sức mạnh dường như càng tăng lên so với kiếp trước lúc sắp chết, mặt lại dám biểu lộ, miễn cưỡng cười : "Con cứ đến hè là giảm cân phụ thân cũng biết mà, chờ qua mùa hạ này là tốt rồi, tin phụ thân chờ xem, đợi cho mùa thu, con có thể béo trở lại."

      Bùi Chư Thành cười: "Ta biết, đứa con đến mùa hạ chịu ăn gì, phải sai người nhìn chằm chằm mới được."

      "Người khác nhìn chằm chằm đều được, con xấu lắm, phải để phụ thân tự mình nhìn mới tốt, cho nên, phụ thân phải khỏe trở lại, cẩn thận theo dõi con." Khoảng cách càng gần nhìn được càng kỹ, lại càng có thể phát sắc mặt Bùi Chư Thành hơi xanh trắng, khóe môi khô nứt, hơi thở mỏng mạnh, dường như từng động tác đều hao phí vô số sức lực của ông. Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng thêm lo lắng, lúc này gấp đến độ nước mắt vòng quanh trong hốc mắt, dù thế nào cũng kìm nén nổi.

      Trước nay nàng chưa từng bị sợ hãi cùng lo lắng bao trùm trong lòng như vậy, quanh quẩn ngớt.

      Phụ thân xưa nay là tâm thương nàng, chỉ là nàng...

      Trước bị đám người Quế ma ma che mắt, châm ngòi ly gián quan hệ hai cha con họ, để nàng cho rằng phụ thân bởi vì mẹ đẻ nàng mất sớm, dung mạo tầm thường cho nên vắng vẻ nàng, chỉ thích Bùi Nguyên Vũ và Bùi Nguyên Dung. Kiếp này trùng sinh, tuy biết phụ thân thương nàng, nhưng nàng càng là muốn lợi dụng thương của phụ thân dành cho nàng để đánh đổ Chương Vân, đối phó Bùi Nguyên Dung, ba phần thiệt tình trộn lẫn bảy phần lợi dụng, mãi đến khi Thọ Xương bá phủ từ hôn, nàng mới chính thức tỉnh ngộ, chân chính tiếp nhân phụ thân!

      Nhưng bao lâu nàng lại bị Thái hậu tuyên triệu vào cung, lúc này phụ thân còn lo lắng vì nàng bị từ hôn.

      Tính ra , nàng gần như chưa từng thực tận hiếu tâm với phụ thân lòng thương nàng, nếu lúc này phụ thân xảy ra cái gì ngoài ý muốn... Bùi Nguyên Ca dám nghĩ tiếp nữa, thể kiềm được, nước mắt ào ào rơi xuống, nắm chặt tay Bùi Chư Thành, nghẹn ngào : "Chỉ cần phụ thân có thể khỏe lên, về sau con nhất định nghe lời, nhất định ngoan ngoãn hiếu thuận người, để người lo lắng nữa... Phụ thân, con làm xiêm y cho người còn chưa xong, người muốn mặc thử, con.... phụ thân! Người đừng có sao, phụ thân có chuyện gì, con rất tức giận, con để ý người nữa."

      Càng càng cảm thấy đau xót khủng hoảng, biết lúc này nên phải bình tĩnh nên để cho phụ thân lo lắng, nhưng bất luận như thế nào đều khống chế nổi, thất thanh khóc rống lên.

      Cái gì trầm tĩnh, cái gì nhạy bén toàn bộ đều có, chỉ còn có người con thuần túy bối rối, kinh hoàng sợ hãi mất phụ thân, giống như là thuyền trong bão táp sắp mất phương hướng, đắm chìm trong mảnh tối đen lạnh lẽo, nhìn thấy chút ánh sáng, hoàn toàn biết làm sao. Nàng dám tưởng tượng, nếu phụ thân thương của nàng cứ như vây rời , cho nàng cơ hội bù lại, vậy phải làm sao bây giờ?

      Sớm biết như vậy...

      Sớm biết như vậy, nàng hẳn vội vả báo thù, nàng ngoan ngoãn hiếu thuận phụ thân trước. Thù bất cứ lúc nào cũng có thể báo, nhưng người thân khi mất , bao giờ trở lại!

      Hoàng đế đứng ở bên cạnh, yên lặng nhìn Bùi Nguyên Ca và Bùi Chư Thành, đôi mắt thâm thúy, trong lòng biết suy nghĩ cái gì.

      Thấy tiểu Ca nhi đau lòng bi thương như vậy, thế nên năng lộn, ngôn hành có kết cấu, trong lòng vừa cảm khái vừa thương tiếc, l#@uy₫0π mặc cho Ca nhi ngày thường nhạy bén bình tĩnh thế nào, chung quy vẫn là đứa bé! Bùi Chư Thành thở dài, nắm chặt tay nàng, ôn nhu : "Hài tử ngốc, cái gì vậy? Phụ thân có việc gì, con đừng lo lắng!"

      Nghe ông như vậy, Bùi Nguyên Ca càng cảm thấy trong lòng nghẹn ngào, khóc thút thít khó thành câu. Đúng lúc này, Bùi Nguyên Vũ cũng chạy tới, nghe được tiếng khóc của Bùi Nguyên Ca, trong lòng cũng trầm xuống, chẳng lẽ tình hình phụ thân cực kỳ nguy cấp?? Tuy lo lắng, nhưng so với Bùi Nguyên Ca bình tĩnh hơn rất nhiều, liếc đến bộ áo bào gấm vàng của Hoàng đế, cực kỳ quy củ hành lễ vấn an với , lúc này mới vội vàng đến bên giường, nhìn tình hình Bùi Chư Thành, cùng bộ dáng Bùi Nguyên Ca nức nở nghẹn ngào, trong lòng cũng hoảng lên, run rẩy kêu: "Phụ thân!"

      Giọng xen lẫn đủ loại lo lắng cùng lo âu.

      Trong những thứ lo lắng và sốt ruột này, tất nhiên có lo lắng cho phụ thân, nhưng nhiều hơn là khủng hoảng cho bản thân. Muốn đặt chân ở hậu cung, tài trí, sủng ái cùng tâm cơ đích thực trọng yếu, nhưng ủng hộ của gia tộc cũng thể khinh thường. Phụ thân tuy mất thánh sủng, nhưng dù sao còn nhậm chức Hình bộ Thượng thư, trong quân đội và triều đình vẫn có lực ảnh hưởng. Nếu lúc này phụ thân có cái gì ngoài ý muốn, buông tay tây thiên, Bùi phủ lại có nam đinh khác chống đỡ môn hộ, nhanh chóng bị đẩy xuống, đến lúc đó.... ( con cái gì mất dậy @@)

      Nghĩ vậy, trong lòng càng thêm bối rối, nhìn quanh khắp nơi, rốt cục nhìn đến nam nhân trung niên mặc trang phục thái y đứng bên cạn, cũng bất chấp nam nữ, giữ chặt truy vấn: "Thái y, cha ta làm sao vậy? Có nặng lắm ? có việc gì chứ? Thái y chuyện với ngươi đấy!"

      Bùi Nguyên Ca lúc này mới chú ý tới thái y, vội vàng quay đầu lại, hai mắt mông lung đẫm lệ nhìn chằm chằm thái y.

      Thái y gật gù đắc ý : "Bùi Thượng thư chinh chiến quanh năm, còn chút vết thương cũ trong người, tuy nguy hiểm nhưng tích lũy cùng chỗ thể khinh thường, giờ tinh thần hao tổn quá lớn, tâm tình tích tụ," tiếp đống danh từ y thuật, sau cùng , "Chứng bệnh này có vẻ nghiêm trọng, nhưng cũng thể khinh thường, nếu kéo dài tiếp khó tránh khỏi nguy ngập tính mệnh. Cần được điều
      [​IMG]
      tú cầu, Tôm Thỏ, fujjko2 others thích bài này.

    4. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      Chương 124(2).

      Editor: Be Yours

      Tan mất đề phòng trong lòng, cởi bỏ thận trọng khắp người, tắm rửa rửa mặt chải đầu xong, nước ấm gột rửa bụi bậm mỏi mệt quanh thân, lại yên lòng ngủ giấc, khi buổi chiều tỉnh lại, Bùi Nguyên Ca chỉ cảm thấy thoải mái trước nay chưa có. Trong phòng có Mộc Tê và Thanh Đại qua lại cắm hoa sen trong bình mỹ nhân ôm vai sứ trắng, tản ra mùi thơm ngát nhàn nhạt, khiến khí cả căn phòng nhuốm cảm giác dịu của hồ nước.

      Bởi vì Bùi Nguyên Ca thích mùi nhang, bởi vậy trong Tĩnh Xu trai chưa từng dùng huân hương, đều là dùng mùi hoa cỏ hoặc trà hương.

      Bùi Nguyên Ca đẩy mở cửa sổ, gió mát bên ngoài ập vào, thổi trúng màn giường rung động nhàng, cảm thấy cả khí đều là thoải mái.

      Trong nháy mắt này, nàng bỗng nhiên nhớ tới Vũ Hoằng Mặc, nhớ tới đêm đó sốt cao hôn mê, cũng ở lại hoàng cung, mà hiểu vì sao cố chấp xông vào khuê phòng của nàng, sau đó té xỉu. Có lẽ tâm tình của khi đó, cũng giống nàng tại ? Nàng chẳng qua mới nán lại trong cung nửa tháng có dư, cảm thấy mỏi mệt như vậy, còn từ lớn lên ở nơi đó, chịu đựng áp lực và phiền toái biết nhiều hơn nàng bao nhiêu lần...

      Nghĩ đến Vũ Hoằng Mặc, trong lòng bỗng nhiên có ý nghĩ mơ hồ lên.

      Bùi Nguyên Ca hơi ngẩn ra, trầm ngân suy nghĩ, càng nghĩ càng cảm thấy khả năng đó lớn. Lần này phụ thân giả bộ bệnh dẫn nàng xuất cung, phải là tên gia hỏa Vũ Hoằng Mặc kia xúi bẩy đó chứ? Dù sao lấy tính cách của phụ thân, rất khó nghĩ tới thủ đoạn này, trái lại rất giống hành vi tên vô lại Vũ Hoàng Mặc kia làm! Quan trọng nhất là, giả bộ bệnh nhất định phải có thái y trong cung phối hợp, nếu chỉ cần thái y chẩn đoán bệnh phụ thân việc gì, đó chính là tội khi quân! Mà phụ thân cũng , ông hề có nhân mạch trong cung, cho nên hỏi được tin tức của nàng, lại làm sao có thể dễ dàng lấy lòng Chu thái y che giấu giúp ông?

      Chỉ có người có quyền thế nhất định trong cung, mới có khả năng làm được loại chuyện này!

      Bùi Nguyên Ca càng nghĩ càng xác định, trong lòng nhất thời nổi cáu, tên Vũ Hoằng Mặc này, may mà Hoàng thượng có truy cứu, nếu mà truy cứu, muốn trừng trị phụ thân làm sao bây giờ? là quá liều! Nếu đúng như nàng suy đoán, khuyến khích phụ thân làm như vậy.... Nàng cắn chết !

      Trong Xuân Dương cung, Vũ Hoằng Mặc mới vừa nhận được tin tức Chu thái y truyền đến, bỗng nhiên hiểu sao cảm thấy lưng rét lạnh, rùng mình cái.

      "Kỳ quái, cuối tháng sáu nóng, làm sao ta lại thấy rùng mình?" Vũ Hoằng Mặc lẩm bẩm.

      Mà khi mở tờ giấy ra, nhìn đến lời căn dặn của Hoàng đế, Vũ Hoằng Mặc nhất thời có chút khẩn trương nuốt ngụm nước bọt. Đúng như dự liệu, phụ hoàng quả nhiên có vạch trần, nhưng lại dùng thủ đoạn này hành hạ Bùi Thượng thư? Xoa bóp còn chưa tính, thuốc đắng... Vũ Hoằng Mặc lại rùng mình cái nữa: "Hợp với uống thuốc đắng hai mươi ngày, là quá tàn nhẫn, quá khủng bố rồi!"

      May phải là uống, vạn hạnh vạn hạnh!

      Bùi Nguyên Ca đứng tại cửa sổ, Mộc Tê cùng Thanh Đại vén rèm tiến vào.

      Tử Uyển và Sở Quỳ theo Bùi Nguyên Ca vào cung, tâm tư căng thẳng, áp lực mỏi mệt thua Bùi Nguyên Ca, bởi vậy Bùi Nguyên Ca mệnh các nàng nghỉ tạm, cần tới hầu hạ. Thấy Bùi Nguyên Ca vừa tỉnh ngủ, hai gò má hồng nhuộm, đôi mắt tự nhiên, khí sắc tốt hơn trước rất nhiều, hai người nhìn nhau cười, tiến lên bẩm báo Bùi Nguyên Ca động tĩnh trong phủ trong khoảng thời gian này: "Tiểu thư, khoảng thời gian trước Chương di nương lại bị lão gia trách cứ trận, người trong phủ, biết khoảng thời gian trước Chương di nương làm ầm ĩ lợi hại thế nào đâu!"

      Chương Vân?

      Bùi Nguyên Ca nhíu mi: "Bà ta ầm ĩ cái gì? Lại vì sao bị phụ thân trách cứ?"

      Từ chuyện Bùi Nguyên Ca giả lần trước, sau khi Chương Vân bị phụ thân giam cầm, trái lại cực kỳ an phận, sinh chút nào, chẳng lẽ là thừa thời điểm nàng có trong phủ, khiến phụ thân thương tiếc giải trừ giam cầm sao? Như vậy cho dù nàng trở về, cũng thể vô duyên vô cớ cưỡng bức phụ thân tiếp tục giam cầm được?

      "Hình như là bởi vì Vạn công tử!" Thanh Đại nhanh mồm nhanh miệng , "Nô tỳ , ràng lão gia càng lúc càng coi trọng Vạn công tử, có ấn tượng cực tốt với , tại sao Chương di nương lại hồ đồ như vậy lại va chạm đầu ngọn gió này chứ?"
      Hành vi ti tiện của Vạn Quan Hiểu, Bùi Nguyên Ca chỉ mới với Tử Uyển, đám người Mộc Tê cũng biết, bởi vậy cũng có ác cảm với .

      Bởi vì Vạn Quan Hiểu? Bùi Nguyên Ca mơ hồ nghĩ tới gì đó, khóe miệng lộ ra nụ cười thản nhiên.

      Mà lời giải thích kế tiếp của Thanh Đại Mộc Tê, cũng chứng minh suy đoán vừa rồi của nàng.

      Bởi vì lần trước xảo ngộ trong ngõ , Bùi Chư Thành và Vạn Quan Hiểu thảo luận phen, càng cảm thấy tán thưởng người thanh niên này, bởi vậy trong khoảng thời gian này thường thường mời Vạn Quan Hiểu qua phủ, đàm luận thi từ, chỉ điểm võ nghệ, quả thực coi là người nhà. Bởi vì Bùi Chư Thành coi trọng, địa vị Vạn Quan Hiểu tại Bùi phủ cũng được kéo lên, mọi người Bùi phủ đều hết sức cung kính với , gặp mặt đều gọi tiếng "Vạn công tử".

      Nhưng mà hiểu vì sao, Chương Vân di nương bị giam cầm lại đối đầu với vị Vạn công tử này.

      Vốn là lần đó Vạn Quan Hiểu qua phủ, Chương Vân nghĩ biện pháp để nha hoàn xinh đẹp dẫn đến thiên gian, sau đó lại cố ý để người khác dẫn Bùi Chư Thành qua đó, muốn để cho nhìn thấy hình ảnh Vạn Quan Hiểu cùng nha hoàn tằng tịu. Kết quả Bùi Chư Thành đến, đẩy cửa vào, trái lại nhìn thấy Vạn Quan Hiểu ngồi nghiêm chỉnh, nha hoàn kia lại quỳ gối dưới chân khóc, vẻ mặt vẻ xấu hổ, Bùi Chư Thành hỏi, khóc là Chương di nương sai nàng tới quyến rũ Vạn công tử, kết quả Vạn công tử là chính nhân quân tử, có hành động gì, ngược lại còn khuyên giải nàng, để nàng ý thức được hành vi hoang đường của mình, thành tâm nhận sai.

      Bùi Chư Thành hiểu, biết việc này làm sao lại có liên quan tới Chương Vân, bèn sai người mời Chương Vân đến.


      Chương Vân ban đầu thừa nhận, nhưng nha hoàn này lý lẽ ràng, nàng vốn là nha hoàn Tứ Đức viện, cha mẹ đều từng là trợ thủ đắc lực của Chương Vân, lại lấy ra trang sức Chương Vân đưa cho, qua xác định, đích là làm nhiệm vụ gì đó cho Chương Vân. Chương Vân mắt thấy thể chống chế, đành phải thừa nhận, là Vạn Quan Hiểu ngôn hành đức, hành vi bại hoại, xứng quan hệ với Bùi phủ, bà ta muốn lão gia bị lừa, bởi vậy mới an bài ra mưu kế này, muốn vạch trần bộ mặt của Vạn Quan Hiểu.

      Vạn Quan Hiểu tất nhiên thề son sắc rằng mình là chính nhân quân tử, tuyệt đối làm loại chuyện cẩu thả thất đức này.

      cũng đúng như vậy, Bùi Chư Thành đương nhiên tin tưởng Vạn Quan Hiểu, cảm thấy Chương Vân làm việc ngày càng hoang đường ra thể thống gì, nghiêm khắc trách cứ phen, lại bắt bà ta xin lỗi Vạn Quan Hiểu.

      Kết quả dưới tình thế cấp bách, Chương Vân ra chuyện Vạn Quan Hiểu từng đến Trấn Quốc Hầu phủ có tư tình với Bùi Nguyên Ca, cực lực chỉ người này hành vi bại hoại, đê tiện hạ lưu. Vạn Quan Hiểu nhưng lại hô to oan uổng, chuyện Trấn Quốc Hầu phủ sớm tra ra manh mối, là Trấn Quốc Hầu muốn bám víu Diệp Vấn Khanh, bởi vậy bịa đặt xấu và Bùi tứ tiểu thư. Chương Vân lại lấy chuyện này ra , biết là dụng ý gì, thanh danh Vạn Quan Hiểu là thứ yếu, danh dự Bùi tứ tiểu thư quan trọng hơn, vân vân...

      Lời này lại gợi lên hồi tưởng cho Bùi Chư Thành về chuyện Bùi Nguyên Ca giả, thập phần Bùi Nguyên Ca lúc ấy bị buộc cởi áo chứng minh trong sạch, chỉ cảm thấy Chương Vân như vậy lại là vì xấu Ca nhi, trong lòng vô cùng tức giận.

      Chương Vân mắt thấy Vạn Quan Hiểu nhanh mồm nhanh miệng, chẳng những bị bà vặn hỏi, ngược lại trả đũa, trong lòng tức giận muốn thổ huyết, cố chỉ Vạn Quan Hiểu tiến vào phủ có ý tốt, đánh chủ ý vào tiểu thư Bùi phủ, muốn leo lên nhà cao cửa rộng, làm đá kê chân cho mình, để lão gia ngàn vạn lần đừng mắc mưu, càng hăm dọa chất vấn Vạn Quan Hiểu, nếu chính trực như vậy, thề với trời mình có tâm tư này, tuyệt lấy tiểu thư Bùi phủ, nếu trọn đời thể làm quan.

      Vạn Quan Hiểu hơi có chần chờ, Chương Vân nhân cơ hội ám chỉ trong lòng có quỷ, thỉnh cầu lão gia trục xuất người này khỏi Bùi phủ, cho tiến vào nữa.

      Bùi Chư Thành hiển nhiên cho rằng bà ta càn quấy, sai người kéo bà ta về Tứ Đức viện, cũng nghiêm tra là ai thả bà ta ra, mặc cho bà ta gây chuyện thị phi. Vì thế, nhiều hạ nhân Bùi phủ đều bị liên lụy, tất cả bị trừng phạt nặng.

      Dù vậy, Chương Vân vẫn dừng lại, mấy hôm trước lại cầu xin Bùi Chư Thành, phu nhân chưa bao giờ để ý tới Tam tiểu thư, Tam tiểu thư người nuôi dưỡng là đáng thương, xin lão gia cho phép bà ta xuất viện, nhân tiện chăm sóc Tam tiểu thư. Nhưng ngôn hành của bà ta như vậy, làm sao Bùi Chư Thành có thể đáp ứng, hai lời liền từ chối, nếu là có mẫu thân như bà ta chăm sóc, còn biết tương lai Bùi Nguyên Dung trở thành bộ dáng gì.

      "Vị Chương di nương này cũng là kỳ quái, trước nghe bà ta thông minh giỏi giang, thế nào nô tỳ thấy bà ta toàn làm chuyện điên rồ à?" Thanh Đại khó hiểu lắc đầu, biết tiểu thư và vị Chương di nương này có thù hận, thấy bà ta xui xẻo, tất nhiên mừng rỡ cười nhạo, " hiểu sao, thấy lão gia coi trọng Vạn công tử, lại làm ra chuyện vô lý như thế. Làm việc như vậy, làm sao lão gia có thể thuận theo bà ta?"

      Mộc Tê cũng liên tục gật đầu, cảm thấy khoảng thời gian này Chương di nương bị giam, nên đầu óc cũng có chút hỏng rồi.

      Các nàng hiểu vì sao, còn Bùi Nguyên Ca vừa nghe liền hiểu ngọn ngành. Chương Vân chắc là biết chuyện của Bùi Nguyên Dung và Vạn Quan Hiểu. Thấy bà ta cuồng loạn làm chuyện cá chết lưới rách như vậy, chắc hẳn trong đoạn thời gian này Vạn Quan Hiểu và Bùi Nguyên Dung rất có tiến triển. Mà lúc trước Chương Vân ngàn tuyển vạn tuyển, lựa chọn Vạn Quan Hiểu tới thiết kế Bùi Nguyên Ca, tất nhiên biết bản chất của , biết đây là con rắn độc trở mặt vô tình, hám lợi đen lòng, Bùi Nguyên Dung ngu dốt tuyệt đối thể đấu được , nếu bị Vạn Quan Hiểu thiết kế, lừa gạt xong chuyện, tương lai nhất định vạn kiếp bất phục.

      Chỉ tiếc, Chương Vân chỉ nhớ đến thanh danh của Bùi Nguyên Dung, chịu ra tên Bùi Nguyên Dung, bởi vậy chỉ có thể thiết kế hãm hại.

      Nhưng mà Vạn Quan Hiểu cũng là kẻ giả dối có thủ đoạn, biết dùng biện pháp gì thu phục nha hoàn kia, chẳng những rơi vào cạm bẫy, ngược lại dùng nó đánh trả Chương Vân.

      Mất tiên cơ, Chương Vân vốn nên làm loạn nữa, nhưng tình liên quan đến hạnh phúc cả đời của Bùi Nguyên Dung, lại thể bỏ mặc, vạn bất đắc dĩ chỉ có thể lôi ra chuyện Trấn Quốc Hầu phủ. Đáng tiếc chuyện này tuy tay bà ta thiết kế, Chương Vân biết hai ràng chân tướng, nhưng kì lạ bà ta thể mình vì phá hoại hôn với Trấn Quốc Hầu phủ, phái người bôi nhọ danh dự Bùi Nguyên Ca, nàng có tư tình với người ta, bởi vậy lấy ra được chứng cớ có lực, kết quả lại bị Vạn Quan Hiểu cắn ngược cái.

      Đến như sau cùng bức Vạn Quan Hiểu thề, là biện pháp cấp bách vô hại, nhưng đáng tiếc có hành vi điên cuồng của bà ta trước đó, Bùi Chư Thành hoàn toàn thèm để ý.

      Bùi Nguyên Ca biết chân tướng trong đó đương nhiên hiểu dụng ý của Chương Vân, nhưng đáng tiếc tình hình lúc đó, Chương Vân thể ra miệng, thế cho nên theo người ngoài, hành vi của bà ta hoang đường, thể lý. Ha ha, vốn là cục diện bà ta bày ra, biết rành rành toàn bộ chân tướng, lại chỉ bất lực, vậy giờ phút này Chương Vân chắc buồn bực muốn nhổ ra máu !

      Bùi Nguyên Ca thúc đẩy Vạn Quan Hiểu với Bùi Nguyên Dung, vốn là trả thù hai người này. nghĩ tới hôn hai người còn chưa thành, Chương Vân lại bởi vì Bùi Nguyên Dung mà trở mặt với Vạn Quan Hiểu. Bùi Nguyên Ca cười lạnh, Vạn Quan Hiểu là do chính Chương Vân tuyển ra để hãm hại nàng, hủy diệt cả đời của nàng, kết quả tại lại báo ứng lên người Bùi Nguyên Dung, mà còn Vạn Quan Hiểu giả dối gian xảo, ngay Chương Vân cũng thể làm gì được , chỉ có thể trơ mắt nhìn mọi chuyển phát triển từng bước .

      Chương Vân tự mình chọn ra độc xà, ngược lại hung hăng cắn bà ta ngụm, cái này gọi là tự làm tự chịu!

      Hai bên đều là người nàng chán ghét, chuyện này nàng cần nhúng tay, cứ Lã Vọng buông cần, nhìn hai người này chó cắn chó, tự cắn lẫn nhau, vậy cực kỳ đặc sắc!

      Nhàn nhã chuyện phiếm với mọi người, tán gẫu chuyện Bùi phủ khoảng thời gian này, lại trong lúc rảnh rỗi, động mấy kim thêu thùa, đợi đến thời gian sắp tới bữa tối, Bùi Nguyên Ca bèn thay đổi quần áo, đến Kiêm Gia viện thỉnh an, thuận tiện cùng dùng bữa tối với phụ thân và mẫu thân. Đây cũng vốn là cẩn thận thôi, đêm nay để ăn mừng nàng và Bùi Nguyên Hoa trở về, mọi người cùng nhau dùng bữa, náo nhiệt chút cũng coi là tẩy trần cho hai người.

      Còn chưa tới Kiêm Gia viện, Bùi Nguyên Ca lại va vào Bùi Nguyên Dung trước.

      Mấy ngày gặp, khí sắc Bùi Nguyên Dung đúng là tốt hơn rất nhiều, ăn mặc cả người sa mềm màu hồng nhạt nối liền chiều cao nhiều lớp chồng lên, phía dưới người là quần la yên mềm màu tím nhạt, sắc mặt hồng hào, con ngươi óng ánh, mồm miệng ngâm xuân, càng lộ vẻ kiều diễm xinh đẹp.

      Chỉ là nhìn thấy Bùi Nguyên Ca, mặt Bùi Nguyên Dung vốn rạng rỡ liền xìu xuống ngay, đặc biệt là cho rằng nàng đạt được mắt xanh của thái hậu, trở về từ trong cung, trong lòng càng thêm thoải mái, nhịn được cay nghiệt : "Nghe thái hậu vô cùng coi trọng Tứ muội muội, muốn Tứ muội muội vào cung làm quý nhân. Năm nay Hoàng thượng hơn bốn mươi sắp năm mươi nhỉ? giống là còn lớn tuổi hơn nhiều so với phụ thân, Tứ muội muội hoa nhường nguyệt thẹn, tuổi trẻ thanh xuân như vậy, biết dậy lên cảm tưởng gì?"

      "Dám bất kính đối với đương kim thiên tử, biết là tội danh gì đây?" Bùi Nguyên Ca nhàn nhạt mỉm cười, "Có muốn muội muội thay tỷ tỷ hỏi phụ thân chút hay ? Phụ thân chưởng quản hình ngục, vậy biết rất ."

      Bùi Nguyên Dung líu lưỡi, lập tức nổi giận đùng đùng : "Ta có chỗ nào bất kính đối với hoàng thượng? Ngươi cần loạn thêm tội danh cho ta!"

      Ngẫm lại nhưng vẫn
      [​IMG]
      tú cầu, Tôm Thỏ, fujjko2 others thích bài này.

    5. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      Chương 125. Kỹ kinh tứ tọa (bản lĩnh kinh động tứ toạ) (1)

      Editor: trang bubble ^^

      " phải con mặc kệ mà là con cũng có biện pháp. . . ." Bùi Nguyên Vũ thản nhiên , "Di nương người cũng thử qua rồi, phải sao?"

      Chương Vân nhìn thẳng ánh mắt của nàng, vẻ bi ai trong mắt mang theo oán hận, căm giận : "Ta chỉ là di nương, hơn nữa tại bị cấm túc, lão gia tin tưởng ta nữa. Nhưng mà đại nương con khác biệt, con là đại tiểu thư kim kiều ngọc quý trong phủ, lão gia thích, nay lại được thái hậu coi trọng, lại là người lanh lợi thông minh hơn trăm ngàn lần so với ta. Ta là còn cách nào khác, con cũng muốn trơ mắt nhìn muội muội ruột của con rơi vào hố lửa!"

      "Lời này của di nương lại đúng rồi, muốn theo ngọn nguồn bằng di nương ngẫm lại, là ai bảo tú tài nghèo kiết hủ lậu Vạn Quan Hiểu này dính đến gần với Bùi phủ!" Bùi Nguyên Vũ cũng biết Chương Vân thể lý, chỉ nghĩ tới Bùi Nguyên Dung chẳng lẽ lại ngẫm lại cho tình cảnh của nàng sao?

      tại phụ thân thích cũng phải là Bùi Nguyên Vũ nàng, mà là Bùi Nguyên Ca!

      đến thái hậu thiên vị, đề cập tới tâm tư hoàng thượng, chỉ ngôn hành cử chỉ của nàng ở lần vào cung này còn biết phải giải thích với phụ thân như thế nào. Nàng cũng là nguy cơ chồng chất, con đường phía trước đáng lo! Chương di nương lại cứ làm phiền nàng chuyện Bùi Nguyên Dung và Vạn Quan Hiểu, muốn bảo nàng tốt cho người với phụ thân, có bản lãnh này, bằng suy nghĩ nên khuyên Bùi Nguyên Dung như thế nào cho tốt! Chỉ cần đứa ngu ngốc kia có thể thông minh chút chướng mắt Vạn Quan Hiểu phải chuyện gì cũng có sao?

      "Đúng, lúc ấy là ta chọn Vạn Quan Hiểu, nhưng Dung Nhi lại dính lên quan hệ với , nhất định là tiểu tiện nhân Bùi Nguyên Ca kia làm khó dễ từ giữa! Ả ta đây là muốn xẻo thịt trong lòng ta, khiến ta nhìn tận mắt Dung Nhi bị Vạn Quan Hiểu bắt nạt, ả ta cố ý trả thù ta và Dung Nhi! Con là nữ nhi của ta, là tỷ tỷ ruột Dung Nhi, con cho là tiểu tiện nhân kia bỏ qua con sao?" Chương Vân khàn giọng , đôi mắt hơi phiếm ra đỏ đậm như là con thú bị vây khốn tới cùng đường bí lối, mang theo tia hy vọng cuối cùng hỏi, "Đại nương, ta hỏi lại con lần, chuyện này, con có giúp ta hay ? Có giúp Dung Nhi hay ?"

      Nếu đại nữ nhi này vẫn lạnh bạc vô tình như thế, vậy nên trách bà lòng dạ ác độc, để ý niệm tình mẹ con!

      Bùi Nguyên Vũ kiên nhẫn : "Người muốn con bao nhiêu lần? Con giúp được!"

      Được! Tốt!

      Chương Vân rốt cụôc cắt đứt tất cả dịu dàng hy vọng, hai mắt từ tuyệt vọng đến lạnh lùng, lại đến quyết tuyệt, vẻ mặt thay đổi thất thường, cuối cùng hóa thành hoàn toàn tối đen, lạnh lùng nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Vũ, : "Chuyện này, đại nương giúp cũng phải giúp, giúp cũng phải giúp, cách khác... ." Bà bỗng nhiên sáp lại vào bên tai Bùi Nguyên Vũ, thấp giọng chuyện lần.

      Theo bà khẽ lộ ra môi tái nhợt mấp máy, vẻ mặt Bùi Nguyên Vũ thay đổi nhanh, khó có thể tin nhìn Chương Vân: "Người bậy bạ gì đó? Điều đó có khả năng!"

      "Chuyện này, chỉ có ta ràng nhất, nếu phải vạn bất đắc dĩ, ta cũng muốn quyết liệt với đại nương!" Chương Vân lạnh lùng thốt, "Nhưng nay ta là cùng đường, chỉ có thể dựa vào đại nương. Nếu đại nương tuyệt tình như vậy, chút nhớ đến tình mẹ con chị em, vậy bằng mọi người giãy giụa cá chết lưới rách! Nếu Dung Nhi gả cho Vạn Quan Hiểu, chung thân bị hủy, ta đây cũng muốn sống dứt khoát kéo đại nương cùng nhau theo. đường hoàng tuyền, mẹ con ba người chúng ta cũng thuận tiện có bạn!"

      Bùi Nguyên Vũ ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm Chương Vân, run run : " cho con biết, đây là giả, là người gạt con!"

      "Là !" Chương Vân chậm rãi , hai tròng mắt sâu sắc bén.

      Thấy vẻ mặt bà bình tĩnh đến thậm chí là lạnh lùng, rốt cụôc Bùi Nguyên Vũ dần dần bắt đầu tin tưởng lời bà , giống như sụp đổ tê liệt ngồi ở giường mỹ nhân bên cạnh, từng giọt nước mắt lớn như hạt đậu chảy xuống từ khóe mắt, chậm rãi chảy thành sông, như nước chảy xẹt qua hai má dần dần thấm ướt vạt trước áo, ẩm ướt đệm mềm giường ... . Đến cuối cùng, Bùi Nguyên Vũ gần như ngay cả sức lực chống đỡ mình cũng có, nằm ở giường nghẹn ngào khóc rống, trong tiếng khóc ai thiết tràn ngập tuyệt vọng và đen đủi.

      Đột nhiên, nàng ngẩng đầu lên, hai mắt giống như ngọn lửa bốc cháy nhìn chằm chằm Chương Vân, bỗng nhiên vọt tới trước mặt bà, nắm chặt vai của bà, liều mạng lắc lư, oán hận : "Vì sao ngươi muốn với ta những thứ này? Vì Bùi Nguyên Dung sao? Ta cũng là nữ nhi của ngươi vậy, tại ngươi vì Bùi Nguyên Dung muốn hủy diệt ta đúng hay ? đời này mẫu thân cũng chỉ hy vọng nữ nhi mình tốt, vì sao ngươi lại tàn nhẫn với ta như vậy? Ta hận ngươi! Ta hận ngươi! Ta hận ngươi!"

      Nghe tiếng nàng gào lên hết sức khàn, Chương Vân hơi lộ vẻ xúc động, cũng nhịn được rơi nước mắt: "Ngươi nghĩ rằng ta mong muốn cho ngươi những thứ này sao? Ngươi mặc kệ mẹ đẻ là ta còn chưa tính, ta biết xưa nay ngươi xấu hổ đối với thân phận thiếp thất của ta nhưng mà Dung Nhi là muội muội ruột của ngươi, vậy mà ngươi ngay cả sống chết của nó cũng chú ý đến!" xong, cũng nhịn được nghẹn ngào khóc rống, lúc lâu mới thấp giọng , "Chỉ cần ngươi giải quyết chuyện Vạn Quan Hiểu, ta chôn chuyện này ở trong bụng, đến chết cũng nhắc tới với bất kỳ kẻ nào, vậy ngươi có thể yên tâm!"

      "Yên tâm?" Bùi Nguyên Vũ cúi đầu cười, "Phải ? Ta có thể yên tâm sao? Hôm nay ngươi có thể vì chuyện này đến uy hiếp ta giải quyết Vạn Quan Hiểu, ngày mai có phải lại muốn lấy chuyện này đến uy hiếp ta giúp ngươi giải trừ cấm túc, lặp lại phụ thân sủng ái hay ? Ngày kia, ngươi có thể lại lấy chuyện này đến uy hiếp ta, bảo ta giúp ngươi giải quyết Thư Tuyết Ngọc, nâng ngươi lên vị trí chính thất hay ... . Ngươi có thể lấy chuyện này uy hiếp ta cả đời, ngươi bảo làm sao ta yên tâm?"

      "Ta có trơ tráo như vậy!" Chương Vân lạnh lùng , "Lúc trước ta bị cấm túc có từng có đến uy hiếp ngươi? Ta chỉ xin ngươi chuyện này, chỉ cần ngươi làm xong chuyện này ta cũng nhắc tới nữa!"

      Bùi Nguyên Vũ nhìn chằm chằm bà, dường như biết có nên tin bà hay , trong đôi mắt bỗng nhiên lên chút sắc bén.

      " cần muốn ra tay với ta, cũng đừng tưởng rằng diệt trừ ta rồi ngươi có thể bình yên vô !" Chương Vân rất ràng tâm tư đứa con này, bén nhọn , "Chuyện này còn có người biết, hơn nữa chứng cớ ở trong tay nàng ta. Nếu ta có ngoài ý muốn gì, nàng ta lộ chuyện này ra ngoài. Ta có thể ràng cho ngươi, người kia phải Vương ma ma cũng phải người trong Bùi phủ, thậm chí ngươi hoàn toàn biết nàng ta, ngươi vốn có khả năng tìm ra diệt trừ nàng ta!"

      "A ——" Bùi Nguyên Vũ kêu to, cầm lấy ly trà trong tay đập qua, "Có mẫu thân như ngươi sao?"

      Phòng ngừa chu đáo như vậy, sớm nắm bắt nhược điểm của nàng, thậm chí còn giao những thứ này cho người xa lạ, tâm tâm niệm niệm như vậy, lúc nào cũng phòng bị nàng khắp nơi, cho nàng chút xíu cơ hội! Làm sao có thể có mẫu thân nhẫn tâm tàn nhẫn như vậy? Vì sao Chương Vân lại là mẹ đẻ của nàng?

      Ông trời rất công bằng, rất công bằng!

      Chương Vân nghiêng đầu né qua, d!^Nd+n(#Q%*d@n trong đôi mắt lóe ra chút nước mắt: "Đúng là có mẫu thân nhẫn tâm tàn nhẫn như ta vậy, nhưng mà, nếu có nữ nhi tuyệt tình lãnh khốc, tỷ tỷ ngồi yên mặc muội muội sống chết là ngươi, làm sao ta lại có thể nhẫn tâm như vậy? Chẳng lẽ ngươi cho là loại chuyện này, ta rất vui vẻ sao?"

      "Đủ rồi! Đừng đẩy trách nhiệm cho ta, ngươi, tiện nhân này!" Bùi Nguyên Vũ khó thở, lựa lời mắng chửi.

      Nhìn con trước mắt, tim Chương Vân như bị đao cắt, lập tức lại cười lạnh : "Tùy ngươi mắng như thế nào, dù sao cho tới bây giờ ngươi cũng xem ta là mẫu thân, huống chi ở trong tay ta có nhược điểm của ngươi, với tính tình của ngươi chưa chắc làm ra chuyện ngoan độc. tại ngươi muốn tức giận muốn phẫn nộ đều được, nhưng nếu muốn ta giấu bí mật này cho ngươi, ngươi nhất định phải ngăn cản chuyện Dung Nhi và Vạn Quan Hiểu!"

      Bùi Nguyên Vũ lại nghẹn ngào khóc rống lên, rất lâu sau mới dần dần bình tĩnh, kiềm nén : "Chuyện này chốc lát có khả năng giải quyết, ta cần thời gian!"

      "Tùy tiện ngươi sắp xếp như thế nào, thiết kế như thế nào, ta chỉ chờ xem kết quả là được rồi! Chỉ cần Vạn Quan Hiểu và Dung Nhi chưa thành thân ngày, ngươi còn có thời gian chậm rãi mưu tính." Chương Vân khẽ cắn môi, lãnh khốc , "Nhưng mà, ngươi nhớ kỹ, chỉ cần hôn Dung Nhi và Vạn Quan Hiểu vừa định, ta vạch trần chuyện này ra, đến lúc đó, mọi người cùng chết!"

      Bùi Nguyên Vũ nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi —— "

      "Nên ta đều , ngươi từ từ nghĩ , ta trước!" Chương Vân xong, tiếng dần dần thấp xuống, xoay người rời phòng chính, vừa mới ra phòng trong chợt nghe thấy tiếng đập đồ rầm lộp bộp choang cùng với tiếng hô khàn phẫn nộ của Bùi Nguyên Vũ đèn nén bên trong. Trong lòng bà chợt co rút nhanh, tay phải nắm ngực chặt, chịu đựng cho nước mắt rơi xuống, ra khỏi chính đường, với ma ma áo xanh chờ bên ngoài, " thôi!"

      Sau khi trở lại Tứ Đức viện, Chương Vân cũng nhịn được, nước mắt chảy xuống từ khóe mắt, làm sao cũng ngừng được.

      mẫu thân tàn nhẫn... Nếu có thể, bà cũng muốn làm được chuyện đoạn tuyệt như vậy! Nhưng mà Hoa Nhi, vì sao ngươi phải lạnh bạc tuyệt tình như thế? Ta có thể chấp nhận ngươi công nhận mẹ đẻ là ta, nhưng ngươi nên cũng lạnh lùng tuyệt tình với Dung Nhi như vậy, dù như thế nào, các ngươi là tỷ muội ruột mà! Hoa Nhi... . Hoa Nhi... Trong lòng Chương Vân gào thét, biết từ nay về sau, bà mất đứa con này.

      bao giờ có thể hy vọng gì nữa...

      Bùi Nguyên Ca biết tranh chấp giữa Bùi Nguyên Vũ và Chương Vân, chỉ là ngày kế lúc gặp được Bùi Nguyên Vũ, cảm thấy hình như trong đôi mắt của nàng ta càng thêm lãnh so với ngày thường, mơ hồ lộ ra cổ oán hận sâu. Cổ oán hận này chỉ nhằm vào nàng, còn nhằm vào Bùi Nguyên Dung. Thậm chí lúc cư xử Bùi Nguyên Dung, Bùi Nguyên Vũ lại biểu ra oán hận càng sâu, nhưng có đôi khi lại hiểu ra sao đột nhiên chuyển mắt, nhìn chằm chằm nàng, giống như lại dời cổ oán hận này đến thân thể của nàng.

      Mơ hồ cảm thấy bộ dáng Bùi Nguyên Vũ có chút thích hợp, nhưng Bùi Nguyên Ca lại đoán ra nguyên do, chỉ có thể thầm cảnh giới.

      Chẳng lẽ Bùi Nguyên Vũ lo lắng nàng cáo trạng với phụ thân, ra hành vi của Bùi Nguyên Vũ ở trong hoàng cung sao?

      Nếu là như thế này, vậy Bùi Nguyên Vũ quá lo ngại rồi, có lẽ lúc đầu tiến cung, nàng có tâm tư tính để cho phụ thân ngăn cản Bùi Nguyên Vũ vào cung, nhưng sau đó bị thái hậu bức bách lần nữa, sau khi bất đắc dĩ tìm đến phía hoàng đế, hỗ trợ lật đổ thái hậu bèn đánh mất ý nghĩ này trong đầu. Nguyên nhân rất đơn giản, nàng tìm đến phía hoàng đế là chuyện rất bí , cho tới bây giờ chỉ có hoàng đế và Vũ Hoằng Mặc biết, những người khác đều cho rằng nàng là người của thái hậu, loại tính chất mê hoặc này là thứ nàng cần thiết bởi vậy thể dễ dàng cho người khác.

      Ngược lại phải là nàng đủ tín nhiệm với Bùi Chư Thành, mà bởi vì còn có Bùi Nguyên Vũ.

      Bùi Nguyên Ca tin tưởng, nếu nàng thẳng ra với phụ thân, có lẽ phụ thân lo lắng, có lẽ tự trách, nhưng tuyệt đối có thể lý giải lựa chọn của nàng, nhưng vấn đề là đồng thời còn có Bùi Nguyên Vũ. Phụ thân tuyệt đối thông cảm Bùi Nguyên Vũ có tâm tư như vậy, sau khi biết chuyện trong hoàng cung, nhất định hỏi tội Bùi Nguyên Vũ, dù Bùi Nguyên Vũ thừa nhận hay thừa nhận, đến cuối cùng nhất định kéo ra Bùi Nguyên Ca nàng, "Tứ muội muội cũng cùng tìm đến phía thái hậu, nghe theo thái hậu phân phó, có dính dáng với hoàng đế, vì sao nàng lại được? Nếu tứ muội muội là bị bức bách bất đắc dĩ, chẳng lẽ con có thể phản kháng thái hậu" lời tương tự.

      Nếu phụ thân biết nàng công khai là người thái hậu, thực tế lại tìm đến phía hoàng đế, ở dưới chất vấn của Bùi Nguyên Vũ, rất khó lộ ra dấu vết.

      Mà tuy rằng Bùi Nguyên Vũ gặp phải việc danh lợi đầu hồ đồ, nhưng dù sao cũng là người thông minh, chừng có thể từ trong đó đoán ra nàng cũng có thiệt tình tìm đến phía thái hậu. Mà với Bùi Nguyên Vũ hám lợi đen lòng, tám phần chuyện này cho thái hậu tranh công, đồng thời cũng loại trừ đối thủ cạnh tranh Bùi Nguyên Ca này, để cho thái hậu càng thêm nể trọng nàng ta. Cứ như vậy, hậu quả rất nghiêm trọng.

      Bởi vậy, đối với chuyện trong hoàng cung, Bùi Nguyên Ca chỉ giản lược dẫn quá, vẫn kỹ càng.

      Tuy rằng có lòng cảnh giới với Bùi Nguyên Vũ, nhưng so sánh với nhau, sau khi trở lại Bùi phủ, Bùi Nguyên Ca thư thái hơn so với ở trong hoàng cung, dạy dỗ nha hoàn Tĩnh Xu trai, gấp gáp làm ra quần áo cho phụ thân, trong lúc rảnh rỗi ngắm hoa, chuyện phiếm vài câu với Thư Tuyết Ngọc, trang@dđlqđ@bubble editor chọc cười với Tử Uyển các nàng. . . Trải qua vài ngày, Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc đều vẻ mặt tinh thần của nàng tốt hơn nhiều, trong lòng vô cùng vui mừng.

      Ngày hôm đó, Ôn phu nhân và Ôn Dật Lan đến Bùi phủ thăm viếng.

      Gặp lại Ôn Dật Lan, Bùi Nguyên Ca chỉ cảm thấy, xưa nay vị Ôn tỷ tỷ này hồn nhiên ngây thơ, ngay thẳng nhanh nhẹn, hiểu sao có chút xấu hổ, chuyện với nàng cứ giống như có chút mất tự nhiên. Trong lòng cảm thấy kỳ quái, nhiều lần truy hỏi, Ôn Dật Lan mới ấp a ấp úng cho nàng, qua chuyện Lý Thụ Kiệt giả lừa hôn lần trước, sau đó Ôn thủ phụ sâu sắc coi là cảnh cáo, sợ rằng lại xảy ra chuyện, bởi vậy bắt đầu y thân cho Ôn Dật Lan, chọn lựa được người. Bởi vậy, trong khoảng thời gian này Ôn phu nhân và Ôn Dật Lan bận rộn hết sức, lúc này mới thể ngay lập tức đến thăm Bùi Nguyên Ca vào sau khi nàng hồi phủ.

      Vì thế, Ôn Dật Lan liên tục nhận lỗi với nàng.

      Nghe vậy, Bùi Nguyên Ca bỡn cợt cười : " dám nhận dám nhận, Ôn tỷ tỷ vì tỷ phu tương lai vắng vẻ muội muội ta đây cũng là phải, ai kêu người cùng Ôn tỷ tỷ nửa đời sau là Ôn tỷ phu, mà phải Bùi muội muội ta đây chứ?"

      Ôn Dật Lan bị nàng trêu ghẹo vẻ mặt đỏ bừng, vừa xấu hổ vừa gấp, dậm chân tới bèn muốn xé miệng của nàng.

      Bùi Nguyên Ca vừa trốn vừa cười : "Tỷ tỷ tốt tha ta ! Lúc trước ta đính hôn, ngươi cũng đến trêu ghẹo ta sao? Chẳng lẽ chỉ cho phép ngươi bắt nạt ta, ta lại thể báo thù lại sao?"

      Nghe Bùi Nguyên Ca nhắc tới phủ Thọ Xương Bá, trong lòng Ôn Dật Lan thầm hối hận, chuyện phủ Thọ Xương Bá ầm ĩ lớn như vậy, khẳng định thương tổn với Bùi Nguyên Ca. Sớm biết như thế, cứ chịu đựng để cho nàng ấy trêu ghẹo hai câu cũng có gì, dù sao vẫn tốt hơn so với nhớ tới việc rối bời với phủ Thọ Xương Bá kia, có lòng muốn chuyển đề tài câu chuyện, cũng bất chấp thẹn thùng, vui đùa : " khi như vậy, ngươi tạm theo ta với nương, nửa đời sau chúng ta cũng thành thân, chỉ hai chúng ta coi giữ ! Xem xem đến lúc
      [​IMG]

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :