1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 86.1)

      Edit: B.Y


      Nhã gian kỳ quái, mama bên người Hoàng hậu , Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ đột nhiên tới bái phỏng, thêm bầu khí quỷ trong phòng, tất cả khiến Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc đều cảm nhận được điều khác thường. Lúc này nghe được Lý Các lão phu nhân cùng nữ nhi tới chơi, càng cảm thấy kỳ quái, hai người liếc nhau, đều nhìn ra khó hiểu và ngạc nhiên trong mắt đối phương. Bùi Chư Thành : "Mời Lý phu nhân cùng Lý tiểu thư vào !"

      Vào là nữ nhân chừng bốn mươi tuổi, mặc áo dài sắc xanh thêu hạc cát tường, váy xòe dưới thân màu tương hòa nhã, vấn phúc thọ kế, trán quấn đai thêu, ý cười gương mặt trắng nõn, thoạt nhìn hòa ái dễ gần, nhưng trong mắt ngẫu nhiên lên tinh quang, cùng với ánh mắt thăm dò đánh gia, lại cho thấy người này tuyệt thể coi thường7.

      theo phía sau là hai nữ tử đỏ xanh, tuổi gần nhau, đều châu ngọc đầu đầy, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần.

      Lý phu nhân cũng có cáo mệnh trong người, luận phẩm chất, Bùi Chư Thành cùng Thư Tuyết Ngọc phải vấn an bà ta trước.

      "Bùi thượng thư và Bùi phu nhân trăm ngàn lần đừng đa lễ, coi như người nhà cũng được. Lão gia nhà ta thường nhắc đến Bùi thượng thư, ngài ngay thẳng hào sảng, là lương đống hiếm thấy của quốc gia, vẫn luôn có ý kết giao, chỉ tiếc Bùi thượng thư hàng năm chinh chiến bên ngoài, thường ở kinh, bởi vậy có cơ hội thân cận, lần này xem như được đền bù mong muốn ." Lý phu nhân mở lời khéo lại, lại lôi kéo tay Thư Tuyết Ngọc, cười . "Bùi phu nhân hàng năm lễ phật, chắc là thành tâm , cho nên ngay cả Phật tổ cũng chiếu cố ngài. Xem bộ dáng này, rằng thời trổ mã cũng có người tin, giống ta, nhìn thế nào cũng chỉ là cây già cõi. Đây là hai nương nhà ta, Tiêm Vũ, Tiêm Nhu, mau tới gặp qua Bùi phu nhân."

      Lục y (áo xanh) là Lý Tiêm Nhu, mềm mại tiêm nhược (yếu ớt bé), giọng : "Gặp qua Bùi đại nhân, Bùi phu nhân."

      Hồng y Lý Tiêm Vũ tự nhiên hào phóng, chào xong xuôi, đôi to sáng ngời quay tròn loạn chuyện khắp phòng, trực tiếp dừng người hai vị điện hạ cùng Phó Quân Thịnh. Hơn nữa khi nhìn đến Vũ Hoằng Mặc, trong đôi mắt tràn đầy kinh diễm si mê, hồi lâu mới hồi phục lại tinh thần, mặt đỏ ửng lôi kéo tay Lý phu nhân, dịu dàng : "Nương, nhà người ta ở đây có khách nhân đó!"

      Lý phu nhân vờ như mới chú ý tới hai vị điện hạ, giật mình: "Bùi phu nhân, đây là..."

      "Vị này là Ngũ điện hạ, đây là Cửu điện hạ, vị này là Thọ Xương Bá phủ Phó thế tử." Thư Tuyết Ngọc chỉ ba người giới thiệu.

      Lý phu nhân dường như bị dọa nhảy dượng, vội vàng mang theo hai nữ nhi tiến lên hành lễ.

      Vũ Hoằng Triết vẫy vẫy tay, ánh mắt dừng người Lý Tiêm Nhu, biết đây là đích thứ nữ nhà Lý Các lão, do vợ cả qua đời sinh ra, thấy dung mạo nào quá xuất chúng, lại bộ dáng sợ hãi rụt rè, trong lòng đầu tiên vui, chỉ gật gật đầu, thêm nữa. Dù sao cưới Lý Tiêm Nhu, chẳng qua chỉ là mượn sức trấn an Lý Các lão, mượn quan hệ thông gia trở thành trợ lực cho bản thân . Hơn nữa, tính tình nàng mềm mại chút cũng tốt, miễn cho tương lai khi nhục Nguyên Ca. (cha này ảo tưởng dễ sợ :)]]] )

      Vũ Hoằng Mặc cười nhìn hai người, có chút đăm chiêu.

      Vợ đầu của Lý Các lão sinh Lý Tiêm Nhu khó sinh mà chết, sau Lý Các lão liền cưới vị kế thất này, nhưng thú vị là, Lý Tiêm Vũ và Lý Tiêm Nhu chỉ kém nhau tám tháng, với bên ngoài rằng sinh non, nhưng chân tướng như thế nào, cũng chỉ có Lý phủ biết. Nếu như vậy, quan hệ của Lý phu nhân và Lý Tiêm Nhu quá tốt, nhìn con vợ trước sắp trở thành Hoàng tử phi, chỉ sợ trong lòng Lý phu nhân mấy dễ chịu. Lúc này mang theo Lý Tiêm Vũ và Lý Tiêm Nhu cùng tới, trong lòng chưa hẳn đánh chủ ý gì nên có.

      Như vậy càng thú vị…

      Nhìn trộm Vũ Hoằng Mặc nhếch môi cười ý vị sâu sa, mặt Lý Tiêm Vũ càng thêm đỏ.

      Lý phu nhân nhận thấy nàng dị thường, ngầm lén lút tóm phía sau lưng, kéo tinh thần nàng trở về.

      Kế tiếp là Bùi Nguyên Xảo cùng Bùi Nguyên Ca hướng chào hai người. Lý phu nhân tinh tế quan sát, đều rất đẹp, đối với Bùi Nguyên Ca đánh giá càng cẩn thận hơn nữa. Nhìn nàng xinh đẹp đôi mắt có hồn, tư thái nhàn dật trầm tĩnh, trong lòng dâng lên cảm giác nguy cơ, nhưng có biểu lộ ra ngoài, quay đầu cười : "Bùi thượng thư và Bùi phu nhân có phúc, có hai nữ nhi tốt như vậy, nhất là Tứ tiểu thư, nghe thêu kỹ cao siêu, là tấm gương cho tiểu thư khuê các. giống Tiêm Vũ nhà ta, cả ngày chỉ biết học cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú gì đó, ngừng đọc sách, nữ nhi gia vẫn nên học chút nữ công nấu nướng mới là đúng, học cái này có ích lợi gì? Nhưng con bé thích, cũng ai làm gì được. Nhưng may có Tiêm Nhu hiểu chuyện, ở phương diện đó rất nỗ lực chăm chỉ, tiếc lại thông minh của Tứ tiểu thư. Hazi, hai nữ nhi nhà ta thể bớt lo!"

      Lời này nghe qua có vẻ dễ nghe, nhưng ràng là cố tình hạ thấp Bùi Nguyên Ca, nàng chỉ biết thêu thùa, thể lên mặt bàn, mà Lý Tiêm Nhu ngu dốt chất phác, như Lý Tiêm Vũ trí tuệ hào phóng, tinh thông cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú.

      Ở đây đều là người tinh , ai nghe ra ý từ trong lời bà ta?

      Trong lúc nhất thời, nhiều người đều nhíu mày lại.

      Lý phu nhân này định làm gì? là đến bái phỏng, chẳng lẽ là tìm đến gây sao? Ngươi muốn khen nương nhà mình cứ khen, có ai gì, làm sao lại túm Nguyên Ca làm bè, hạ thấp Nguyên Ca để làm nền cho Lý Tiêm Vũ? Nguyên Ca ngoan ngoãn, có trêu chọc gì bà ta sao? Trong lòng Thư Tuyết Ngọc tức giận, định mở miệng cãi lại thấy Ôn phu nhân mở miệng trước.

      "Đây thực ra phải Lý phu nhân khiêm tốn, mà là đứa Nguyên Ca này xác thực khiến người ta mến, ôn hòa biết lễ lại băng tuyết thông minh, quan trọng nhất chính là tâm địa chính trực, trước sau như , giống có người, cả đầu bẩn thỉu, muốn khoe khoang lại cố tình quanh co lòng vòng, lấy người khác làm bè để dẫn lên, khiến người ta khinh bỉ!" Nghĩ đến Lý Các lão vì lên chức Thủ phụ, lấy hôn Lan nhi làm mồi dụ, thiết hạ cạm bẫy trùng trùng, thiếu chút nữa làm hại Lan nhi vạn kiếp bất phục, Ôn phu nhân sao có thể được những lời tốt. "Cho nên ta thường bảo Lan nhi nhà ta ở chung nhiều với Nguyên Ca, học cái tốt của Nguyên Ca, đừng giống người mặt ngoài ra vẻ đạo mạo, trong bụng nam trộm nữ xướng, hẹp hòi , còn càng muốn mất mặt xấu hổ!"

      Lời này chính là quanh co mắng Lý phu nhân, Thư Tuyết Ngọc nghe được cười thầm trong lòng, cúi đầu dùng trà .

      Muốn tính tình cương liệt, bà hơn, nhưng để mồm miệng sắc bén, bà bằng Ôn phu nhân hạ bút thành văn như vậy.

      Lý phu nhân bị lời này đâm chọc, sắc mặt đỏ bừng, lại thể mở miệng chỉ trích, há chẳng phải là thừa nhận bà chính là quỷ bẩn, người mất mặt xấu hổ trong miệng Ôn phu nhân kia sao? Vốn dĩ cho rằng Bùi Nguyên Ca là con bình thê, lúc trước Thư Tuyết Ngọc lại cùng vị bình thê kia đấu long trời lở đất, hẳn chào đón vị đích nữ này mới phải, nghĩ tới...

      Nhìn thấy ngay cả Ngũ điện hạ cũng mở miệng giải vây giúp bà, Cửu điện hạ lại mỉm cười chế giễu, Lý Tiêm Nhu và Lý Tiêm Vũ đều cảm thấy dám ngửng đầu, đáy lòng thầm oán Lý phu nhân võ mồm sinh thị phi.

      Bầu khí trong phòng lập tức trở nên gượng nghịu.

      "Bùi tứ tiểu thư xác thực khiến người ta thương , cũng khó trách ngay cả Ôn phu nhân đều bảo vệ nàng như vậy, đâu xa, chỉ nhìn quy củ thấy hiểu chuyện hơn nhiều nương khác, quy củ đội cái khăn che mặt, là phong cách quý phái." Lý phu nhân cũng tự nhận thấy được bản thân đụng chạm làm nhiều người tức giận, vội vàng cứu chữa, mới nhớ ra, nhìn Lý Tiêm Nhu và Lý Tiêm Vũ mặt mộc trang điểm, dung nhan để lộ, lại cảm thấy dường như chính nương nhà mình quy củ, vội chữa. "Đều do ta sơ hở, nghĩ nơi này của Bùi phu nhân có nam khách, lại phân gian, quá đường đột rồi."

      Ý ở ngoài lời, phải nương nhà ta quy củ, mà là Bùi phủ quy củ, nam nữ ngồi lẫn lộn.

      Lý phu nhân này, vì sao mỗi lần đều phải hạ thấp người khác để đề cao giá trị bản thân vậy? Thư Tuyết Ngọc tức giận vô cùng, lạnh giọng quát: "Lý phu nhân phải, là Bùi phủ ta quy củ. Nếu như vậy, xin mời lão gia mang theo Quân Thịnh, mời Ngũ điện hạ, Cửu điện hạ dời tọa ra gian ngoài, tránh cho sáng mai lại bị Ngự sử buộc tội, ngươi quản gia nghiêm!" Hai lời chưa mà bắt đầu đuổi người.

      Trong lòng Thư Tuyết Ngọc vô cùng khó chịu, bà ở đây xem mặt con rể, đám người mời tự đến , lại còn để ý Bùi phủ. Nếu mới vừa rồi còn biết dụng ý những người này, nhưng đến khi thấy Lý phu nhân cố ý dẫn theo hai nữ nhi, sau khi tiến vào lại ngừng ngắm nhìn Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ, làm sao còn có thể biết. Vị Lý phu nhân này cùng hai vị Lý tiểu thư chính là tới vì hai vị điện hạ?

      Ngươi muốn mượn chỗ của ta leo lên quyền quý, mang theo nữ nhi xuất đầu lộ diện, có người chọn của ngươi còn chưa tính, còn muốn đổ trách nhiệm lên đầu Bùi phủ ta, tỏ vẻ các ngươi trong sạch tôn quý, đời này nào có chuyện tốt như vậy?

      khi như vậy dứt khoát tách ra cho rồi.

      Lý phu nhân bỗng chốc hết sức xấu hổ, bà mang nữ nhi tới đây, tất nhiên là muốn vì Lý Tiêm Vũ trù tính phen, lại ngờ lạc danh thấy người sang bắt quàng làm họ, mang theo nữ nhi xuất đầu lộ diện, bởi vậy lấy Bùi phủ che đậy. Ai biết Bùi phu nhân này cảm thấy được như vậy, cho bậc thang leo xuống, ngược lại trở mặt ngay tại chỗ, muốn tách nam nữ ra. Tiêm Vũ của bà còn chưa triển lộ hào quang đâu, này muốn tách ra, chẳng phải phiền toái sao? Vừa rồi bà còn cố tình vậy, tại thu được, nhất thời gấp đến độ như kiến bò chảo nóng.

      Đúng lúc này, Vũ Hoằng Triết bỗng nhiên đứng dậy : "Bùi đại nhân, ta còn có số việc, cáo từ trước." xong đứng dậy rời .

      "Haizi, xem ra xem náo nhiệt thành, mất hứng !" Vũ Hoằng Mặc lười nhác đứng dậy, thản nhiên nhìn lướt qua Bùi Nguyên Ca, mỉm cười rồi ra ngoài. Vừa , hai người nô bộc tự nhiên cũng rời theo, Cung mama cuối cùng, nhịn được nhìn lại Bùi Nguyên Ca. Tuy rằng khăn che mặt che lấp miệng mũi, thấy toàn cảnh, nhưng chỉ ánh mắt đó giống như chính là vị chủ tử kia… trong lòng kinh sợ càng sâu. Nhưng chuyện của vị chủ tử đó, vẫn luôn là cấm mật trong cung, ai dám nhắc đến, chuyện này phải làm thế nào cho phải?

      Cung mama tâm loạn như ma, chậm rãi ra khỏi phòng.

      Nội thất, Lý Tiêm Vũ bất mãn nhìn Lý phu nhân, Lý phu nhân xấu hổ biết làm sao. Dù thế nào cũng nghĩ tới, bởi vì câu của bà lại khiến cả Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tức giận bỏ , mọi tính toán đều như . lúc biết làm sao, đại nha hoàn bên người bỗng nhiên vào, lén lút vào lỗ tai vài câu, mặt Lý phu nhân bỗng chốc toát ra vui sướng.

      Thư Tuyết Ngọc nhìn nàng, cười lạnh : "Lý phu nhân có chuyện phải ? Thứ ta tiễn!"

      Bị Thư Tuyết Ngọc như vậy vài lần, hai gò má Lý phu nhân đỏ bừng, nhưng đại quan trọng hơn, bà sợ phản bác, Thư Tuyết Ngọc lại cố ý làm khó dễ muốn giữ bà lại, nếu làm lỡ việc, vậy mất nhiều hơn được. Đành phải nhịn, miễn cưỡng cười : "Bùi phu nhân tinh ý, ta đây đành mang nhóm nữ nhi cáo từ ." xong, dẫn Lý Tiêm Nhu và Lý Tiêm Vũ vội vàng rời , bước chân như gió.

      Ôn phu nhân khinh thường : "Còn Các lão phu nhân? Cái gì vậy!"

      Bùi Nguyên Ca cụp mi, trong lòng thầm suy xét. tình hôm nay quá mức kỳ quái, khắp nơi đều lộ ra quỷ dị. Hơn nữa, biết có phải ảo giác hay , nàng luôn cảm thấy, ánh mắt những người tới dường như đều đảo quanh người nàng. Vị tổ tông Vũ Hoằng Mặc kia thôi, ánh mắt Ngũ điện hạ cũng có chút kỳ quái, về phần Cung mama và Lý phu nhân càng thêm cổ quái ... . Điều này khiến nàng có cảm giác, mọi quỷ dị ngày hôm nay, chừng đều có liên quan tới nàng, hơn nữa rất quan trọng...

      Nghĩ đến đây, Bùi Nguyên Ca nhàng đứng dậy, hơi đỏ mặt đến bên tai Thư Tuyết Ngọc vài câu.

      Thư Tuyết Ngọc liếc nhìn nàng, cũng cười thấp giọng : " , cẩn thận chút!"

      Lấy cớ nhà xí, bốn phía đều là tiếng cổ vũ đấu thuyền của mọi người, ầm ầm điếc tai, hành lang dài bóng loáng bóng người, bóng dáng Lý phu nhân cùng hai vị Lý tiểu thư thấy tăm hơi. Biết vậy ra sớm chút, Bùi Nguyên Ca có chút lo lắng nhìn quanh khắp nơi, lúc lòng nóng như lửa đốt bên tai bỗng nhiên truyền đến tiếng cười khẽ: "Tìm ta sao?"

      Hơi thở ấm áp từ bên tai truyền đến, Bùi Nguyên Ca hoảng sợ, đột nhiên quay đầu, đập vào mắt là con ngươi đen mị phóng túng của Vũ Hoằng Mặc, lúc này nàng mới thở phào, vỗ ngực, : "Cửu điện hạ, ngài làm ta giật cả mình!" May là Vũ Hoằng Mặc, nếu là người khác nhìn thấy nàng lén lút nhìn đông nhìn tây như vậy, chừng truyền ra gì nữa!

      Thấy nàng sau khi phát ra mình lại thở phào nhõm, Vũ Hoằng Mặc mỉm cười : "Làm việc gì trái lương tâm, sợ bị người ta nhìn thấy như vậy?"

      "Cửu điện hạ đùa." Bùi Nguyên Ca thuận miệng đáp.

      Đôi mắt liếc qua thân y phục màu lam người nàng, trong mắt Vũ Hoằng Mặc xẹt qua tia vui, đưa tay quay đầu nàng nhìn đông nhìn tây tới đối diện , thế này mới nhìn chằm chằm nàng mở miệng : "Nàng nhìn đông tay tìm ai? Sao, trong phòng nhiều người hỗn độn, khó chuyện, cho nên mới hẹn Phó ca cac của nàng ra hành lang trò chuyện riêng, có chuyện gì phải sao? Hơn nữa, nàng mặc bộ áo lam này rất khó coi!"

      "Vậy rất rất xin lỗi, ta mặc thân áo lam này, thương tổn ánh mắt Cửu điện hạ ngài!” Bùi Nguyên Ca trừng mắt nhìn . Nàng thừa nhận vị Cửu điện hạ này rất đẹp, đẹp chưa từng thấy, nhưng mà... . Có thể bớt đả kích người ta chút ? Nữ tử thích chưng diện là thiên tính, nàng nhịn được cúi đầu rầu rĩ nhìn áo lam người, nàng xác thực rất ít mặc y phục màu lam, có điều—— " ... rất xấu sao?"

      Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, lập tức ngửa mặt lên trời cười to, nhưng mà sợ bị người nghe được, vội chặn lại, cười đến mức ngả nghiêng.

      biết vì sao, mây mù luôn quanh quẩn trong đầu, lâu tiêu tan, dường như đều theo những lời này tản , tâm tình bỗng nhiên trở nên sáng sủa, ngay cả trong ý cười cũng mang theo ba phần thoải mái, còn là bộ dáng cười như cười nữa.

      Thực hiển nhiên, nàng lại bị lừa rồi! Bùi Nguyên Ca hung hăng trừng mắt nhìn , xoay người.

      Hồi lâu, sau lưng mới truyền đến tiếng ho , giọng lười nhác của Vũ Hoằng Mặc có chút trầm thấp, có chút thong thả: " có, ta hay giỡn. Kỳ Nguyên Ca nàng… mặc y phục gì cũng đẹp lắm." Ngày thường mở miệng khen nữ tử xinh đẹp rất trôi chảy, nhưng biết vì sao sau khi ra câu này, Vũ Hoằng Mặc lại cảm thấy có cảm giác thể lên những lời khác, đành hơi quay đầu, lại nhàng mà ho khan tiếng, sang chuyện khác . "Nàng tìm đám người Lý phu nhân và Lý tiểu thư?"

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca vẫn tức giận, nhưng mà thể chú ý chuyện này.

      Cảm giác của nàng luôn rất chuẩn. Trước tiên, trực giác cho nàng phải tìm nguyên nhân những chuyện hôm nay, bằng chỉ sợ có phiền toái! Quên , cùng vị tổ tông tính tình tình bất định, thích trêu cợt người, đạo lý này. Bùi Nguyên Ca rầu rĩ quay đầu, gật gật đầu.

      Vũ Hoằng Mặc cũng quay đầu, nhìn Bùi Nguyên Ca, khóe miệng tự giác cong lên, : "Ta biết à!"

      Bộ dáng vị tổ tông này, ràng là "Mau tới cầu ta ! Mau tới cầu ta !" Bùi Nguyên Ca bất lực, lần nữa mặc niệm, giảng cùng vị tổ tông biết đạo lý này, giảng cùng vị tổ tông biết đạo lý này... . Dù sao chỉ là vài câu thôi, thể mất được miếng thịt, vì thế thức thời khẽ: "Thỉnh Cửu điện hạ báo cho tiểu nữ biết họ đâu ."

      Vũ Hoằng Mặc mỉm cười , : " thôi, ta mang nàng !"

      ? Vị tổ tông này cũng muốn tiến vào sao? Bùi Nguyên Ca ngạc nhiên ngẩng đầu, nhưng có hỏi nhiều, theo Vũ Hoằng Mặc tới cuối hành lang, xuống lầu mà lên, hướng tới tầng cao nhât, đến trước cửa gian khách phòng, nhàng đẩy cửa vào. thuận tay kéo Bùi Nguyên Ca vào theo, "xuỵt" với nàng tiếng , chỉ chỉ phòng vách tường, nhàng áp lỗ tai.

      Bùi Nguyên Ca học theo, tới áp tai vào, quả nhiên nghe được cách vách có tiếng chuyện trầm thấp truyền đến.
      Last edited by a moderator: 3/8/16

    2. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      86.2)

      Edit. B.Y


      Bùi Nguyên Ca học theo, tới áp tai vào, quả nhiên nghe được cách vách có tiếng chuyện trầm thấp truyền đến.

      "Mẹ, hôm nay mẹ làm gì thế, yên lành lại phô khuyết điểm ra? Giờ hay rồi, chọc giận Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ khiến hai người tức giận bỏ rồi, chẳng phải là công dã tràng sao?" Giọng mềm mại lanh lảnh là ai khác chính là Lý Tiêm Vũ. "Bây giờ, con chỉ có thể trơ mắt nhìn nha đầu Lý Tiêm Nhu kia làm Hoàng tử phi, bản thân con lại bị tùy ý phối duyện với đệ tử quan lại! Con cam lòng mẹ à!"

      "Con yên tâm, mẹ sao có thể để nha đầu Lý Tiêm Nhu kia đoạt nổi bật của con?" Lý phu nhân lên tiếng, giọng mang theo ý an ủi. "Có điều Tiêm Vũ à, phải mẹ con, ánh mắt con cứ chằm chằm nhìn Cửu điện hạ làm gì? Nào biết có phải vì con như vậy, cho Ngũ điện hạ mặt mũi nên mới tức giận rời ? Con quá biết thu liễm, đừng với mẹ bây giờ con lại thay đổi chủ ý, muốn gả cho Ngũ điện hạ mà muốn gả cho Cửu điện hạ đó?"

      Bùi Nguyên Ca ngờ nghe được việc riêng tư như vậy, hơn nữa Vũ Hoằng Mặc còn bên cạnh, càng cảm thấy xấu hổ.

      Giương mắt nhìn phản ứng lúc này của , lại phát sắc mặt nghiêm chỉnh trầm, ánh mắt sáng quắc trừng mắt nhìn mình. Nàng chột dạ, vội vàng cúi đầu làm bộ dáng như nghe, trong lòng thầm oán, phải nàng muốn nhìn chuyện vui góp chút náo nhiệt đâu? Đáng đểhắn nhìn chằm chằm như vậy sao? Cửu điện hạ ngươi nhìn người khác cười nhạo, chẳng lẽ cho người khác nhìn chuyện chê cười của ngươi sao?

      Đúng là chỉ cho phép châu quan phóng hỏa, cho dân chúng đốt đèn!

      "Bản điện hạ chính là cho dân chúng đốt đèn đấy, làm sao?" Vũ Hoằng Mặc tử nhìn nàng chằm chằm, nghiến răng .

      Suy nghĩ trong lòng bị nhìn thấu, Bùi Nguyên Ca giật mình thôi, càng cúi thấp đầu, làm bộ như nghe. Tiếp tục nghe động tĩnh vách bên.

      Bị phân tâm, nghe được Lý Tiêm Vũ đáp gì, chỉ nghe Lý phu nhân thở dài : "Nếu người khác sao, con là tâm can bảo bối của mẹ, mẹ tất nhiên vội vàng hơn con, nghĩ cách cũng muốn con được như ý. Nhưng vị Cửu điện hạ này lại được! Nhân tài như Cửu điện hạ , bao nhiêu tieur thư quý tộc muốn gả, ngay cả chất nữ của Hoàng hậu cũng si mê nhiều năm như vậy. Cửu điện hạ đáp ứng, Hoàng hậu thương cháu như vậy cũng dám hạ chỉ tứ hôn, huống chi là con? tiếp, cha con ủng hộ Ngũ điện hạ, Lý gia chúng ta cột chung cùng , Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ bất hòa, làm sao con có thể gả Cửu điện hạ? Điều này phải tạo cớ để người lên án, cha con chân đạp hai thuyền sao? Mau chóng thu lại tâm tư của con , trước đừng để nha đầu Lý Tiêm Nhu đạp đầu con mới là đứng đắn."

      Nghe đến đó, Bùi Nguyên Ca cũng khỏi cảm thấy kỳ quái, nghe Hoàng hậu thương Diệp Vấn Khanh như con ruột. Diệp Vấn Khanh lại ái mộ Vũ Hoằng Mặc như vậy, thân phận địa vị đều tương xứng, vì sao Diệp Vấn Khanh xin Hoàng hậu tứ hôn? Nếu Hoàng hậu hạ chỉ, Vũ Hoằng Mặc thân là hoàng tử, chỉ sợ cũng thể chống lại?

      Bên kia, Lý Tiêm Vũ khóc nức nở : "Còn biện pháp gì chứ? Nay ngay cả mặt Ngũ điện hạ cũng thấy!"

      "Ai ? Vừa rồi người dưới đến báo tin, mặc dù Ngũ điện hạ nhưng hề rời khỏi Lâm Giang Tiên, mà lên khách phòng tầng . Mẹ sai người hỏi thăm, nhìn thấy gian phòng đó, bằng mẹ đưa con lên đây làm gì?" Ngữ điệu của Lý phu nhân mang theo mấy phần vui sướng, lập tức đè thấp giọng. "Tiêm Vũ, nếu hỏi thăm ra chỗ Ngũ điện hạ, con phải cầu kiến, là vì chuyện vừa rồi của nương mà bồi tội với Ngũ điện hạ, sau đó muốn châm trà tạ tội, lén lút cho bao dược này vào nước trà, đến lúc đó..."

      "Mẹ à!" Lý Tiêm Vũ thẹn thùng, dường như có hơi động tâm, nhưng vẫn do dự. "Như vậy được ?"

      "Có cái gì được?"

      "Ngũ điện hạ có thể tức giận hay ? Hơn nữa làm như vậy cũng quá..." Lý Tiêm Vũ khó thành lời.

      "Rất cái gì? Con đứa này, tại sao da mặt lại mỏng thế chứ?" Lý phu nhân chỉ tiếc rèn sắt thành thép . "Con đừng có giống ả Lý Tiêm Nhu kia, đọc nữ giới đến mức choáng váng! Nữ nhân nếu có chút thủ đoạn, đời này cũng bị người ta ức hiếp chết. Nếu con có thể trở thành Ngũ hoàng tử phi, vinh hoa phú quý cả đời này cần lo nữa, là người vạn người! Về phần Ngũ điện hạ, con càng cần lo lắng, lúc trước mẹ cũng làm vậy với cha con... . Sau cha con có từng trách ta ? Nam nhân đều thích ăn vụng, được tiện nghi chỉ có cao hứng, làm sao lại tức giận?"

      "Nhưng mà cứ như vậy, thanh danh của con cũng bị hủy, làm sao có thể ——" Lý Tiêm Vũ khó hiểu.

      Lý phu nhân dạy nàng: "Đứa con ngốc này, chuyện này con và Ngũ điện hạ tự biết trong lòng là được, làm sao có thể nháo lên? Cha con là cánh tay đắc lực của Ngũ điện hạ, chẳng lẽ Ngũ điện hạ còn có thể phủi tay, còn có thể ủy khuất con? Dù sao đều là lấy nữ nhi Lý gia, lấy ai mà được? Tướng mạo tài hoa của con đều hơn gấp trăm ngàn lần Lý Tiêm Nhu, cùng là đích nữ, thân phận tương xứng, lại cùng Ngũ điện hạ dính dáng. Chỉ cần Ngũ điện hạ câu, đổi đối tượng chính phi phải quá dễ dàng sao? Con ngoan, nghe mẹ, mẹ đều là muốn tốt cho con!"

      Trong phòng lâm vào trầm mặc, hiển nhiên là Lý Tiêm Vũ suy nghĩ lựa chọn.

      Bùi Nguyên Ca nghe vậy trợn mắt há mồm, ngờ đời này còn có người mẹ như vậy, khuyến khích con ... . Trong lòng thấy tức giận, lại cảm thấy vô cùng xấu hổ, hơn nữa nghĩ đến bên cạnh có Vũ Hoằng Mặc, hai người cùng nhau nghe thấy, càng cảm thấy được tự nhiên. Cũng may vị tổ tông này ra lời hay gì, bằng nàng bẽ mặt!

      Vũ Hoằng Mặc hơi cúi đầu, nhìn Bùi Nguyên Ca cúi đầu sắp gãy đến nơi, chỉ thấy hai bên mang tai trắng nõn ửng đỏ, nghĩ cũng biết lúc này nàng xấu hổ. Nhưng loại chuyện này, thế nào cũng thấy xấu hổi, chỉ có thể làm bộ như biết.

      "Con ngốc của ta, con đừng có ngại ngùng mắc cỡ, qua thôn này là đến nhà trọ rồi! Ngũ điện hạ nay là trưởng tử, tương lai có đến mười phần là thái tử, là tân đế. Hoàng tư phi của sau này chính là Hoàng hậu, có vị trí nào đời này tôn quý hơn. Nếu để Lý Tiêm Nhu đoạt vị trí chính phi, tương lai con có mưu hoa thế nào, nhiều nhất cũng chỉ là Trắc phi." Lý phu nhân tận tình khuyên bảo. "Chưa đến lúc đó nha đầu Lý Tiêm Nhu kia đè đầu con ra sao, hôm nay con thấy vị Bùi tứ tiểu thư kia sao? Thông minh lại xinh đẹp, quan trọng nhất là nghe chính Ngũ điện hạ cầu Hoàng hậu cho nàng làm Trắc phi, cũng may Bùi phủ biết gì cả, đến lúc đó con tranh với nàng ta thế nào? Còn bằng thừa dịp tại, trước cướp danh phận chính phi về tay, áp chế mọi người, tương lai..."

      Lý phu nhân còn lải nhải gì đó, Bùi Nguyên Ca lại như lạc vào giấc mộng, trong đầu kêu loạn tiếng vọng lời bà ta vừa , giống như tiếng sấm, lặp lặp lại, sắc mặt trắng bệch.

      Ngũ điện hạ tự mình cầu Hoàng hậu làm Trắc phi.. Ngũ điện hạ... Trắc phi...

      Ngũ điện hạ cầu Hoàng hậu, muốn lập nàng làm Trắc phi?

      chỉ Bùi Nguyên Ca, ngay cả Vũ Hoằng Mặc cũng bị tin tức này làm kinh sợ, Vũ Hoằng Triết muốn lập Bùi Nguyên Ca làm trắc phi? Tại sao nhận được chút tin tức nào? phải muốn lập thứ nữ của Lý Các lão làm Chính phi sao? Chẳng lẽ Vũ Hoằng Triết muốn đồng thời lập cả Trắc phi? Vũ Hoằng Triết và Bùi Nguyên Ca.... Điều này sao có thể? Hai người họ như vậy, sao có thể ở cùng chỗ? Tuy rằng con mèo Bùi Nguyên Ca này thích giương nanh múa vuốt, vong ân phụ nghĩa, lương tâm, luôn chọc tức giận, nhưng cũng phải loại người như Vũ Hoằng Triết có thể xứng đôi?

      Con mèo , nàng ấy... sao có thể gả cho Vũ Hoằng Triết? Đừng trắc phi, chính phi cũng được!

      Trong đầu Vũ Hoằng Mặc mảnh hỗn loạn, hoàn toàn biết sắc mặt mình lúc này khó coi ra sao, chỉ cúi đầu nhìn Bùi Nguyên Ca, thấy nàng hơi ngẩng đầu lên, sắc mặt tái nhợt, môi cũng trắng bệch, lông mi run nhè , tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể khóc được, trong lòng bỗng nhiên có chút yên tâm. giọng hỏi: "Nàng muốn gả cho Vũ Hoằng Triết, phải ?"

      Bùi Nguyên Ca mờ mịt ngẩng đầu, theo bản năng lắc lắc đầu, rồi lập tức khổ cười.

      Nàng muốn sao chứ? Nếu Ngũ điện hạ cầu xin ý chỉ Hoàng hậu, cần nàng, ngay cả phụ thân cũng thể cãi lời. Hoàng mệnh lớn như trời! Đến lúc đó ngay cả tử cũng là kháng chỉ tuân, đại bất kính, liên lụy người nhà... Hơn nữa, nàng thể chết được! Tuy rằng Chương Vân và Bùi Nguyên Dung thất sủng, nhưng còn cách hồi đáp của nàng rất xa, còn có Bùi Nguyên Hoa, cuộc sống của chúng, cách địa ngục tăm tối còn rất xa rất xa... . Khó trách hôm nay mọi chuyện đều kỳ quái, bị thay đổi nhã gian, là Ngũ điện hạ ra tay ? Vị Cung mama bên người Hoàng hậu kia, chẳng lẽ là đến nhìn mặt nàng? Còn có, trách được Lý phu nhân muốn đánh giá nàng như vậy, lại nhằm vào nàng như vậy, hóa...

      Bùi Nguyên Ca gắt gao cắn môi, suy nghĩ hỗn độn.

      "Nàng yên tâm, ta để nàng gả cho !" Bên tai bỗng nhiên truyền đến tiếng củaVũ Hoằng Mặc, thần kỳ có chút lỗ mãng, trầm thấp thong thả như núi nhạc, trầm ổn hữu lực. "Tuyệt đối !" Con mèo sao có thể gả cho loại người vô liêm sỉ như Vũ Hoằng Triết, sao có thể gả được....

      Bùi Nguyên Ca nhanh chóng tỉnh táo lại, chuyện này cũng phải có cách cứu vãn. Nếu trước đó nàng biết chút tình, chờ ý chỉ Hoàng hậu ban xuống, xác thực thể xoay lại càn khôn. Nhưng mà tại Hoàng hậu còn chưa hạ chỉ, mà nàng biết chuyện này, nếu muốn gả làm Trắc phi của Ngũ điện hạ, vậy còn có đường sống quay vong. Chuyện này, phải mau chóng cho phụ thân cùng mẫu thân để thương nghị đối sách!

      Trực giác của nàng có lừa nàng, may mắn sớm phát chuyện này!

      Bùi Nguyên Ca liều mạng xoa huyệt thái dương, cố gắng bắt chính mình tỉnh táo lại, suy tư về đối sách. Nàng bỗng ngẩng đầu lên, hơi thở đều: "Cửu điện hạ, ta muốn về chỗ phụ thân trước. Chuyện này, chỉ sợ bọn họ cũng đều biết." Bất luận cha hay mẹ, hẳn là đều có ý muốn nàng gả nhập hoàng thất, phụ thân đối với cách làm người của Ngũ điện hạ cũng vô cùng khinh thường, càng đẩy nàng vào hố lửa.

      "Được, nàng về trước ." Vũ Hoằng Mặc nghĩ nghĩ, lại . " cần lo lắng!"

      Bùi Nguyên Ca cũng đem lời để ở trong lòng, chỉ miễn cưỡng cười cười, cảm ơn rồi vội vàng rời .

      Dừng nhìn bóng dáng nàng rời , bé yếu ớt như lá cây lẻ loi, đôi mắt Vũ Hoằng Mặc tối sầm, sắc mặt đột nhiên trở nên băng hàn lạnh lẽo, vốn chỉ muốn trút cơn giận làm Vũ Hoằng Triết khó chịu mà thôi. Nhưng mà tại, thay đổi chủ ý. Vũ Hoằng Triết...lại ngang nhiên dám đặt chủ ý với Bùi Nguyên Ca, vậy đừng trách tâm ngoan thủ lạt, muốn cho ta thân bại danh liệt!

      Đứng dậy như hồng nhạn, dạo quanh lòng vòng rồi vào căn phòng bí . Vũ Hoằng Mặc nhảy cửa sổ mà vào, nhìn chằm chằm thiếu niên mặc áo xanh như trúc trước mặt, trầm giọng : "Nhan Chiêu Bạch, ta biết ngươi là chủ nhân mới của dãy tửu lâu này, ta muốn ngươi giúp ta làm chuyện. Nếu ngươi có thế để cho chuyện này hoàn thành như mong muốn của ta, ta với ngươi còn liên quan gì nữa, càng tìm Nhan Minh Nguyệt tìm phiền toái. Thế nào?"

      Vẻ mặt Nhan Chiêu Bạch khẽ nhúc nhích, rồi vẫn như cũ bình thản như nước : "Nếu Cửu điện hạ chịu lấy tính mạng Vương mỹ nhân để thề, nếu Cửu điện hạ vi phạm lời thề, Vương mỹ nhân vạn kiếp bất phục ta đáp ứng giao dịch này. Bằng , làm sao ta dám cam đoan, Cửu điện hạ ngài lật lọng chứ?"

      "Nhan Chiêu Bạch!" Con ngươi của Vũ Hoằng Mặc sắc lạnh hơn, hồi lâu mới chậm rãi . " phải ta khách khí với ngươi chút, à phải là khách khí với Nhan Minh Nguyệt chút, thế nên ngươi nghĩ rằng ta dám giết ngươi sao? Ngươi cho là giấu Nhan Minh Nguyệt trong tiểu viện ở ngõ cách ngoại thành Tây mười dặm ta tìm được sao? Hàn Thiết, bây giờ ngươi đến tiểu viện đó, lấy đầu Nhan Minh Nguyệt về đây!"

      "Cửu điện hạ!" Sắc mặt Nhan Chiêu Bạch kịch biến, ngờ bí địa phương như vậy, lại vẫn bị Vũ Hoằng Mặc toạc ra. "Xin thứ cho tại hạ lỡ." Bị lấy Minh Nguyệt ra khó xử, thể cúi đầu."Lời vừa rồi, tại hạ chưa từng nhắc tới với bất luận kẻ nào, ngay cả Minh Nguyệt cũng , từ nay về sau cũng nhắc tới nữa."

      "Lời ra thể thu lại được!" Vũ Hoằng Mặc lạnh lùng thốt. "Làm sao ta biết ngươi lật lọng chứ? Ta chỉ tin, người chết mới có thể giữ bí mật. Có điều, ta cũng có thể tin ngươi lần, nếu ngươi dám lấy Nhan Minh Nguyệt ra để thể, nếu ngươi lật lọng, khiến cho Nhan Minh Nguyệt chết có chỗ chôn.... , cho các ngươi đời đời kiếp kiếp làm huynh muội, thế nào?" cong môi cười, tràn ngập châm chọc cùng đùa cợt.

      Nhan Chiêu Bạch hít hụm khí lạnh, sắc mặt trắng bệch. hồi lâu mới chậm rãi : "Cửu điện hạ, ta lấy Minh Nguyệt thề." tới đây, bỗng nhiên hiểu được gì đó, thần sắc áy náy. " có lỗi, vừa rồi ta lỡ. Ta lấy Minh Nguyệt để thề, nhưng ta cũng ra ngoài, mong Cửu điện hạ tin tưởng ta!" Lần đầu tiên đón nhận con ngươi đen tối của Vũ Hoằng Mặc, vẻ mặt chân thành.

      cảm thấy có lỗi, ai lại lấy người quan trọng của mình ra thề như vậy, đúng là quá đáng.

      Vũ Hoằng Mặc nhìn kỹ, lâu sau : "Ta cũng hy vọng ngươi , cách khác, ta khiến Nhan Minh Nguyệt bị chết cực thảm!"

      Cặp con ngươi đen chăm chú nhìn nhau, điều tra thành ý và độ tin cậy trong mắt lẫn nhau, hồi lâu, Nhan Chiêu Bạch thở ra: "Xin hỏi, Cửu điện hạ cần ta làm chuyện gì?"

      ※※※

      Bùi Nguyên Ca cố gắng bình định cảm xúc, nhưng khi trở lại nhã gian, sắc mặt vẫn hơi tái nhợt. Có người trong nhà giật mình, vội vàng hỏi nàng rốt cuộc làm sao vậy. Bùi Nguyên Ca định với Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc, nhưng ánh mắt khẽ chuyển, nhìn thấy trong phòng có mẹ con Ôn Dật Lan và Phó Quân Thịnh, nên lại nuốt những lời định ra xuống, thay đổi quyết định ban đầu, ngược lại ra lời khác.

      "Con cảm thấy bí bách, muốn ra ngoài xem chút mới mẻ, ngờ bị ánh nắng chiếu vào, hơi choáng váng đầu."

      Nhàn di và Ôn tỷ tỷ đúng là đối xử với nàng rất tốt, Phó ca ca cũng có thể tin, nhưng loại chuyện này, vẫn để càng ít người biết càng tốt, hơn nữa tửu lâu nhiều người phức tạp. Dù sao ý chỉ của Hoàng hậu thể xuống ngay trong ngày hôm nay, đợi sau khi trở về rồi cho cha mẹ cũng được.

      Bùi Chư Thành cùng Thư Tuyết Ngọc biết chuyện lúc ba tuổi, thân thể tốt, cũng nghĩ nhiều, vội hỏi: "Có nặng lắm ? khó chịu chúng ta hồi phủ trước, thỉnh thái y tới xem xem?"

      " cần, con nghỉ ở đây lát, nghỉ ngơi chút là tốt rồi." Bùi Nguyên Ca lắc đầu, cười dựa vào ghế. Ôn Dật Lan lặng im tiếng động đứng dậy, ôm Bùi Nguyên Ca vào lòng để nàng dựa vào mình cho thoải mái. Phó Quân Thịnh cùng Bùi Nguyên Xảo đều vẻ mặt thân thiết sắc, thấy sắc mặt nàng dần dần tốt lên, lúc này mới yên tâm.

      Ngày hội Đoan Ngọ vốn dĩ nên vui vẻ xuất hai vị điện hạ, rồi bị Lý phu nhân quấy rầy, bây giờ Bùi Nguyên Ca lại khoẻ, mọi người nhất thời cũng mất hứng, còn tâm trí nhìn thuyền rồng, lén lút trò chuyện. Ôn phu nhân ngừng đánh giá Bùi Nguyên Ca, chỉ có bà chú ý thấy ban đầu Bùi Nguyên Ca muốn lại thôi, cảm giác tình có đơn giản như vậy, chỉ sợ là có chuyện gì đó. Có điều Nguyên Ca đứa này rất đúng mực, nếu nàng nhất định có đạo lý của nàng, bởi vậy cũng có truy vấn.

      Mười thuyền rồng thi đấu nhanh chóng kết thúc, kế tiếp trao giải cho thuyền về nhất, sau đó là mời mọi người đoàn tụ, cũng rất náo nhiệt. Nhưng mà, đua thuyền chấm dứt, đám đông vây quanh sông Xích Hà cũng dần dần tản , Lâm Giang Tiên vốn là tửu lâu, mọi người trực tiếp kêu đồ ăn, dùng xong bữa trưa mới rời . Hôm nay nhiều thị phi, bởi vậy bầu khí trong bữa tiệc có vẻ hơi ảm đạm.

      Đúng lúc này, bên ngoài bỗng nhiên nổi lên tiếng xôn xao rất lớn, giống như tiếng chúc mừng mà giống hỗn loạn.

      Tiếng động bên tai càng lúc càng lớn, càng thích hợp, Bùi Chư Thành mặt nhăn nhíu, phân phó người ra ngoài hỏi thăm, nhìn xem xảy ra chuyện gì lại loạn như vậy?

      Trong Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên ngưng lại, chẳng lẽ có liên quan tới Lý phu nhân cùng Lý Tiêm Vũ sao? Ngẫm lại lại cảm thấy có khả năng, tuy Ngũ điện hạ dối trá ngoan, nhưng dù sao cũng là người ra từ tranh đấu hoàng thất, làm sao có thể bị thủ đoạn vụng về của Lý Tiêm Vũ tính kế được? Chỉ sợ ngay cả cửa Lý Tiêm Vũ cũng thể nào vào được. Nghĩ kỹ lại, cho dù Lý Tiêm Vũ thực thực được chuyện này cũng nên mọi người đóng cửa lặng lẽ giải quyết, tuyệt đối huyên náo ai ai cũng biết.

      Đúng lúc này, người ra ngoài hỏi thăm tin tức trở về bẩm báo : "Lão gia, là thống lĩnh cấm vệ quân kinh thành dẫn binh bao vây Lâm Giang Tiên."

      Tất cả mọi người lắp bắp kinh hãi, sắc mặt Bùi Chư Thành ngưng trọng. Nếu là chuyện là Kinh triệu doãn xuất đầu, có thể kinh động cấm vệ quân kinh thành, chỉ sợ tình rất nghiêm trọng. Ông vội hỏi: "Hỏi thăm được xảy ra chuyện gì ?"

      Nghe người nọ bẩm báo xong, sặc mặt mọi người kịch biến...
      Last edited by a moderator: 3/8/16
      thienbinh2388, Phương Lăng, fujjko2 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 87. Mọi người đều bắt gian, danh dự mất sạch

      Editor: trang bubble ^^


      "Ty chức hỏi thăm qua, vốn, những cấm vệ quân này chịu , sau lại nghe là phủ tướng quân ngài, thế này mới lặng lẽ cho ty chức, là bọn họ nhận được thông báo, Cửu điện hạ bị ám sát ở Lâm Giang Tiên, lúc này mới chạy tới, bao vây Lâm Giang Tiên, muốn bắt thích khách!" Hộ vệ vương phủ tự mình nghe được chuyện bẩm báo kỹ càng.

      "Cửu điện hạ bị ám sát?" Mày Bùi Chư Thành cau chặt, trầm ngâm .

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca cũng là kinh hãi, vừa rồi khi nàng và Vũ Hoằng Mặc tách ra, còn rất tốt, sao đột nhiên bị ám sát? Chẳng lẽ sau khi tách ra, lại gặp thích khách sao? Hay là nghĩ ngợi, bên tai truyền đến tiếng hỏi của Bùi Chư Thành: "Vậy Cửu điện hạ có bị thương hay ? Có nghiêm trọng "

      Hộ vệ trả lời: "Việc này lắm, nhưng ngay cả thái y cũng mời tới, chỉ sợ…"

      , ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa vang dội, hộ vệ vội mở cửa, người trung niên ăn mặc cấp tướng quân thống lĩnh cấm vệ quân tiến vào, thấy Bùi Chư Thành, hơi ngẩn người, chắp tay : " ra là Bùi tướng quân... Nên gọi là Bùi thượng thư rồi. vậy vị huynh đệ này nguyên do việc, trong người hạ quan có việc công, phụng mệnh điều tra toàn bộ phòng ở Lâm Giang Tiên, còn xin Bùi thượng thư lấy làm phiền lòng." Giọng điệu dáng vẻ nhưng lại có chút cung kính.

      Bùi Chư Thành gật gật đầu, : "Cần phải vậy."

      "Lục soát, cố gắng cẩn thận chút, đừng làm kinh hoảng đến gia quyến Bùi phủ!"

      Sau khi thống lĩnh hạ lệnh, vung tay lên, này cấm vệ quân liền ào ào tản ra, xem xét mọi nơi chỗ có thể giấu người, sau khi điều tra có kết quả, lại đều tụ tập ở phía sau thống lĩnh kia. Sau khi thống lĩnh xin lỗi tạ lỗi với Bùi Chư Thành, liền mang theo cấm vệ quân tiếp tục xem xét nhã gian (phòng trang nhã) khác. Cứ như vậy, tra thẳng lên khách phòng lầu, sau khi tiến vào khách phòng tầng trệt, hiển nhiên mọi người dè dặt cẩn thận rất nhiều, hôm nay là tiết đoan ngọ, nhã gian phía dưới đều chật ních, trong phòng cũng có rất nhiều người, thích khách muốn náu dễ dàng, nhưng khách phòng lầu đều trống, chừng thích khách trốn ở chỗ này.

      điều tra cẩn thận, khách phòng nào đó lầu đột nhiên truyền đến tiếng la hoảng sợ của .

      Nhóm cấm vệ quân đối mặt lẫn nhau, cuối cùng ánh mắt đều tập trung ở người thống lĩnh, thống lĩnh cẩn thận phân biệt đến chỗ thanh, : " lầu phòng thứ ba phía bên trái. Cũng cẩn thận chút, có thể thích khách kia còn cưỡng ép con tin, hôm nay ở Lâm Giang Tiên đều là quý tộc quan lớn, có thể tổn thương cần tổn thương, nhưng dù thế nào, nhất định phải bắt được thích khách!"

      Mọi người yên lặng gật đầu, ở sau dẫn đầu của thống lĩnh, thẳng lên lầu.

      Mới đến lầu, mọi người ngửi được mùi máu tươi, tinh thần thầm run sợ, chỉ thấy hành lang dài đẹp đẽ hào hoa xa xỉ, nằm ngổn ngang hơn mười cổ thi thể, nhìn cách ăn mặc hình như là thị vệ đại nội, nhuộm hành lang dài loang lổ vết máu. Mà trong khách phòng thứ ba phía bên trái lại truyền đến tiếng động mơ hồ, ràng là có người, hơn phân nửa chính là chỗ thích khách náu, mọi người lén lút tới gần, đột nhiên phá cửa vào, cùng nhau xông vào, lớn tiếng quát: "Thích khách to gan, trốn chỗ nào?"

      Lời còn chưa dứt, cảnh tượng trong phòng đập vào trong mắt, ngay lúc đó tất cả mọi người chợt ngẩn ra.

      Phía sau bức rèm ngọc trai óng ánh trong suốt, khắp nơi đều là nhiều mảnh hồng y (quần áo màu đỏ) rách nát, còn có trung y của con , áo lót, các loại quần áo của đàn ông, bị mọi người xông vào phòng làm thổi lên cơn gió, nhàng bay lên. Màn giường đỏ thẫm treo lên cao cao, ràng có thể thấy hai bóng dáng quấn quít dây dưa kịch liệt, trong tiếng rên của mềm mại dịu dàng mang theo vẻ đau đớn, tiếng thở dốc nặng nề của đàn ông như dã thú, tóc dài tán loạn theo động tác hai người mà bay múa, ở trung xẹt qua từng đường cong mi loạn.

      Đây ràng là đôi nam nữ đương vụng trộm, mọi người hai mặt nhìn nhau, ngoài phòng còn lan tràn hơn mười cổ thi thể, trong phòng hai người lại . . .

      "Thích khách to gan, đừng tưởng rằng ngươi làm bộ lúc này thâu hoan (xxoo) muốn giấu giếm qua trời —— "

      Lời còn chưa dứt, từ trong mê tình tỉnh lại này mới phát người trong ngoài, hoảng sợ xấu hổ lẫn lộn, thanh kêu to lên, vội vàng muốn tìm thứ gì che giấu thân thể. Nhưng giờ phút này nàng hoàn toàn bị người đàn ông giam cầm, nhưng lúc quan trọng như vậy, làm sao người đàn ông đồng ý để nàng rời , vẫn cuồng loạn chiếm đoạt, mãi đến khi đạt tới đỉnh điểm thân thể mới suy sụp chút, nặng nề thở hào hển, dường như chút cũng nhận thấy được bên ngoài có người.

      Sau khi thấy khuôn mặt người đàn ông kia, thống lĩnh cấm vệ quân lại trợn mắt há hốc mồm, theo bản năng quỳ xuống đất hành lễ : "Ngũ điện hạ!"

      thi lễ, cấm vệ quân phía sau cũng quỳ xuống theo, cùng : "Ngũ điện hạ."

      Mười mấy người cùng nhau chào, hơn nữa mới vừa rồi tiếng thét chói tai của , tiếng động này lập tức hấp dẫn cấm vệ quân ở điều tra dưới lầu lại đây, cho rằng lầu xảy ra chuyện gì, vội vàng lên đến muốn trợ giúp, vào đến cửa lại thấy tình hình như vậy, cũng đều ngây ngẩn cả người. Cũng có số nhiều chuyện gan lớn, thấy cấm vệ quân đến xôn xao, cũng chạy theo tới lên lầu, thấy thi thể ngoài phòng, vốn cho là thấy thích khách giằng co với cấm vệ quân, nghĩ tới lại là màn phấn khích như vậy, khỏi hô to nghiền.

      Thấy người càng xúm lại càng nhiều, càng thêm hoảng sợ, "A ——" Sợ hãi ngừng thét chói tai.

      này đương nhiên là Lý Tiêm Vũ, nàng và Lý phu nhân đứng ở trong khách phòng, sau khi đợi cho hạ nhân (đầy tớ) hỏi thăm ra chỗ của Ngũ điện hạ, Lý Tiêm Vũ nắm lấy bao thuốc bột kia, thấp thỏm yên lên lầu, trước cửa Ngũ điện hạ có hai gã thị vệ giữ, sau khi nghe nàng ý đồ đến, vào thông báo tiếng, ra ngoài mời nàng vào. nghĩ tới dễ như vậy có thể đủ gặp mặt Ngũ điện hạ, trong lòng Lý Tiêm Vũ vừa mừng vừa sợ, có lẽ Ngũ điện hạ cũng rất vừa ý với nàng, bằng sao chịu mình gặp nàng?

      Nàng cẩn thận vào phòng, chỉ nghe thấy từng tiếng thở dốc nặng nề, cho rằng thân thể Ngũ điện hạ thoải mái, theo tiếng để tìm, ai biết mới thấy bóng dáng Ngũ điện hạ, bị chặn lại giữ chặt, ném tới giường, sau đó…

      "Gọi cái quỷ gì?" Trong mơ mơ màng màng, bên tai chỉ nghe tiếng thét the thé chói tai của , Vũ Hoằng Triết rất tức giận quát, suy nghĩ hỗn độn chậm rãi trở về vị trí cũ, đột nhiên nhận thấy được đúng, đột nhiên cúi đầu nhìn thân thể mình mảnh vải che thân, lại nhìn cấm vệ quân bên ngoài trợn mắt há hốc mồm, bên ngoài phòng hình như còn có tiếng thảo luận mơ hồ truyền đến, dường như tụ tập rất nhiều người, trong lúc nhất thời hoảng sợ muốn chết, tức giận quát: "Đây là có chuyện gì?"

      Thống lĩnh cấm vệ quân xấu hổ hồi bẩm : "Ngũ điện hạ, ty chức là phụng mệnh đến đây truy xét thích khách, bởi vì thấy ngoài phòng có thi thể thị vệ đại nội, cho rằng thích khách núp ở trong phòng, cho nên xông vào, nghĩ tới…"

      Truy xét thích khách? Thi thể thị vệ đại nội?

      Mày đen của Vũ Hoằng Triết gần như làm thành nút thắt, trong lòng mơ hồ nhận thấy đúng, đôi mắt như tia chớp nhìn thẳng về Lý Tiêm Vũ, vẻ mặt dữ tợn: "Sao ngươi lại ở chỗ này? Lại sao có thể..." nhớ ràng, sau khi và Nhan Chiêu Bạch nghị xong, cảm thấy buồn ngủ, nghỉ tạm ngay tại khách phòng này, dường như làm ra cảnh hỗn loạn trong mơ, nhưng sao cũng nghĩ tới, sau tỉnh lại là cục diện hoang đường như thế! này phải vừa rồi nhiều lần đưa mắt long lanh với Vũ Hoằng Mặc sao? Nhưng sao có thể ở giường , lại vừa vặn gặp phải quân cận vệ truy xét thích khách, vừa vặn xông vào phòng, bị mọi người bắt quả tang tại trận?

      luôn luôn chú trọng thanh danh, bằng cũng nhường nhịn mọi cách khiêu khích của Vũ Hoằng Mặc, nay ban ngày tuyên dâm, còn bị tóm gáy, về sau người khác nhìn như thế nào? Thanh danh hoàng tử hiền lương của , bị hủy hoàn toàn! Nghĩ đến đây, tức giận trong lòng càng tăng, trong đôi mắt lan tràn tơ máu, lộ vẻ sát ý đỏ đậm, làm cho người khác rất sợ hãi.

      Rốt cuộc là ai lập kế ?

      Lý Tiêm Vũ sớm bị dọa đến sợ mất vía, lúc này thấy vẻ mặt Vũ Hoằng Triết dọa người, "Oa" tiếng khóc lên, : "Tiểu nữ... Tiểu nữ là thay mẫu thân tới nhận lỗi chuyện mới vừa rồi, nghĩ tới vừa tiến đến, Ngũ điện hạ ngài liền..." Chính là trước mắt bao người, bị người nghe vào trong tai, cũng cảm thấy Ngũ điện hạ thấy sắc sinh lòng, cưỡng bức hầu hạ lăng nhục nàng.

      Nghe được Lý Tiêm Vũ chọn lựa cho mình sạch , lại đổ trách nhiệm lên người , trong lòng Vũ Hoằng Triết lại giận dữ, răng nanh cắn vang lên lộp cộp, vẻ mặt sắp cắn người, hận thể bầm thây vạn đoạn đứa con hươu vượn trước mắt: "Ngươi bậy bạ gì đó? Bản điện hạ ràng vẫn ngủ say ở nơi này, ngươi lại dám lén lút chạy vào, muốn thấy người sang bắt quàng làm họ, lại lên người bản điện hạ, ngươi cho là bản điện hạ có thể cứ lừa dối như thế sao? Sao bản điện hạ lại coi trọng đứa con như ngươi vậy?"

      xong, dưới phẫn nộ, cước đá Lý Tiêm Vũ xuống dưới.

      "Ngũ điện hạ, ràng là ngươi... Ngươi, ngươi lại..." Lý Tiêm Vũ vừa thẹn vừa vội vừa tức, tuy rằng nàng biết vốn là mình tính kế hợp quy củ, nhưng nàng cũng chưa dùng tới, ràng là Ngũ điện hạ kéo nàng qua trước, tại lại đổ trách nhiệm lên người mình.

      Vốn nàng còn tưởng rằng Vũ Hoằng Triết có ý với nàng mới có thể vội vàng như thế, trong lòng còn mừng thầm, nghĩ tới lúc này đột nhiên trở mặt, trong lòng ngây người, lại bị đá xuống giường, mảnh vải bày ra ở trước mặt mọi người, ngay cả vệt xanh xanh tím tím da thịt trắng nõn đều bị người xem ràng, nổi giận đan xen, vơ vét lung tung quần áo đất muốn che đậy, nhưng dù thế nào cũng che đậy được.

      Ngẫm lại nguyên nhân hậu quả, còn muốn như bây giờ thân thể trong sạch để lộ ở trước mặt mọi người, danh dự mất sạch, về sau còn có gì trông cậy vào, trong chốc lát Lý Tiêm Vũ mất hết can đảm, đột nhiên hạ quyết tâm, qua đâm vào khung giường gỗ lim khắc hoa.

      Trong tiếng hô hoảng sợ của mọi người, máu tươi văng khắp nơi, Lý Tiêm Vũ chỉ cảm thấy đầu óc còn, hôn mê bất tỉnh.

      Tình hình này nhìn ở trong mắt mọi người, càng cảm thấy là Vũ Hoằng Triết cưỡng bức hầu hạ lăng nhục, bội tình bạc nghĩa, làm cho nương người ta lấy cái chết để tỏ trong sạch. nghĩ tới Ngũ điện hạ trước kia tao nhã, vốn có danh tiếng, làm việc rất có phong thái quân tử, tại lại bạc tình cạn nghĩa như vậy, hoang đường ác độc, trở mặt vô tình. Chính là sợ hãi quyền thế của Vũ Hoằng Triết, dám biểu lộ ra, chỉ có thể thầm khinh thường ở trong lòng.

      Thấy hành động của Lý Tiêm Vũ như vậy, Vũ Hoằng Triết càng cho rằng nàng tâm cơ thâm trầm (suy nghĩ mưu tính sâu xa kín đáo), cố ý hãm haị mình vào bất nghĩa, chỉ tức giận đến cả người phát run, ra lời. Hơn nữa ngày mới nhớ tới tất cả mọi người ở đây, lần này mình có nhảy vào hoàng hà cũng rửa sạch, mà Lý Tiêm Vũ cuối cùng vẫn là đích nữ của Lý Các lão, lần này phiền phức lớn, trong đầu hoàn toàn hỗn loạn, tức giận quát: "Cút! Đều cút cho bản điện hạ!"

      Theo tiếng gầm tức giận của , nhóm cấm vệ quân đều vội vàng lui ra ngoài.

      Ai cũng nghĩ tới, lùng bắt thích khách tốt, lại bắt được gian tình của Ngũ điện hạ? Đây cũng là tin lạ thiên hạ!

      Tuy rằng người bên ngoài thấy lắm tình hình bên trong, nhưng nghe tiếng động phòng trong, cũng đoán ra, có thở dài, có khinh thường, hề , có châm biếm, nhớ tới tiếng thảo luận cúi đầu, rầm rì tràn đầy lỗ tai dứt: "Ôi, nghe , vừa rồi khi cấm vệ quân lục soát lầu, hình như tam tiểu thư nhà Lý Các lão vắng, chẳng lẽ lúc này ở phòng trong chính là nàng?"

      "Nhưng ta lại nghe là Ngũ điện hạ càng muốn đính hôn với nhị tiểu thư nhà Lý Các lão, chừng là nhị tiểu thư!"

      "Nhị tiểu thư người ta ngồi ở dưới lầu tốt, làm sao có thể?"

      " phải đâu? Muốn đính hôn với nhị tiểu thư, kết quả lại điên đảo loan phượng với tam tiểu thư, còn quỵt nợ, làm cho người ta đâm vào cột chết..."

      Tin tức bùng nổ mạnh mẽ như thế, truyền mười, mười truyền trăm, lan tràn ra ở trong đám người. Mọi người thảo luận sôi nổi rời , vừa vừa chuyện, thảo luận hết sức kịch liệt. Rất nhanh, cả tòa Lâm Giang Tiên đều biết, lầu bắt được Ngũ điện hạ và tam tiểu thư Lý gia thâu hoan, mà Ngũ điện hạ vốn muốn đính hôn với nhị tiểu thư Lý gia, Ngũ điện hạ cưỡng bức hầu hạ lăng nhục, sau bội tình bạc nghĩa, trở mặt, làm cho tam tiểu thư Lý gia đâm vào cột để bày tỏ trong sạch...

      Đến khi cả tòa lầu ở mọi nơi thảo luận chuyện này, ai cũng chú ý tới, ban đầu đám người xúm lại thảo luận kia chẳng biết đâu.



      Điều tra qua cả tầng lầu, vẫn bắt được thích khách như cũ, nhưng Cửu điện hạ bị thương, thị vệ của Ngũ điện hạ bị giết, xác thực có thích khách thường lui tới là chắc chắn thể nghi ngờ. Kết quả bắt được thích khách, ngược lại bắt gặp lộ ra tư tình giữa Ngũ điện hạ với , thống lĩnh cấm vệ quân chỉ cảm thấy đầu như muốn nổ tung. Xác định thích khách cũng náu ở Lâm Giang Tiên, trong quán rượu lại đều là quan lớn quý tộc, cũng thể đắc tội, liền hạ lệnh cho cấm vệ quân .

      Ra Lâm Giang Tiên, lúc muốn lên xe ngựa, bỗng nhiên Bùi Nguyên Ca nhận thấy được ánh mắt, theo bản năng cũng ngẩng đầu nhìn lại.

      Chỗ phòng tầng cao nhất khách, cửa sổ khắc hoa mở khe hẹp, bởi vì cách quá xa, hoàn toàn thể xuyên qua khe hẹp thấy tình hình bên trong. Nhưng mà, ánh mắt kia lại cho Bùi Nguyên Ca loại cảm giác quen thuộc, là Vũ Hoằng Mặc ở nơi đó!

      "Nguyên Ca, làm sao vậy?" Thấy dáng vẻ nàng khác thường, Thư Tuyết Ngọc bên trong xe ngựa hỏi.

      Bùi Nguyên Ca lắc đầu: " có gì." Cúi người tiến vào xe ngựa.

      đường ngồi xe ngựa về phủ, chuyện Vũ Hoằng Triết và Lý Tiêm Vũ truyền ra ở kinh thành, ven đường đều nóng lòng thảo luận sôi nổi. Vụ bê bối này náo động kinh thành, ràng sắp tới trở thành đầu đề câu chuyện lúc trà dư tửu hậu của dân chúng kinh thành, muốn che giấu cũng che được. Bùi Chư Thành nghĩ, trong lòng cũng có chút sảng khoái, thời điểm lần đó ở Bạch Y am, tuy là Vũ Hoằng Triết phải nhằm vào Nguyên Ca, nhưng làm hại Nguyên Ca thiếu chút nữa gặp chuyện may, đối với cái này, ông vẫn canh cánh trong lòng. Có thể nghĩ, sáng mai lên triều, phải có bao nhiêu tấu chương vạch tội được lập nên bẩm tấu việc này, Lý Tiêm Vũ lại là đích nữ Lý Các lão, cái này hiểu được sứt đầu mẻ trán rồi.

      nghĩ tới đường đường Ngũ điện hạ, lại cũng làm ra loại chuyện dơ bẩn này!

      Giây lát nhìn đến bộ dáng Bùi Nguyên Ca nhíu mi suy nghĩ sâu xa, bỗng nhiên trong lòng Bùi Chư Thành vừa động, chẳng lẽ mới vừa rồi Ca nhi ra ngoài chuyến, sau khi trở về sắc mặt tái nhợt, phải bởi vì thân thể khoẻ, mà là thấy hoặc là nghe được chút gì? muốn mở miệng hỏi, nghĩ nghĩ lại dừng lại, vẫn là đợi đến khi về phủ rồi sau!

      Chuyện này đúng!

      Từ đầu tới đuôi đều hết sức đúng!

      Đến bây giờ, Bùi Nguyên Ca hoàn toàn tỉnh táo lại từ trong việc trắc phi, bình tĩnh suy tư về nguyên nhân hậu quả, cẩn thận phân tích. Vốn nghĩ đến Ngũ điện hạ đến Lâm Giang Tiên, là vì nàng mà đến, nhưng mà, vì sao sau khi rời nhã gian lại rời khỏi Lâm Giang Tiên, mà là ở lại khách phòng lầu 7 chứ? Quả Lý Tiêm Vũ có ý leo lên, muốn giở thủ đoạn, nhưng mà Ngũ điện hạ hẳn là có hồ đồ như vậy, lại mình gặp nàng, càng thể trúng chiêu của nàng, vậy vì sao hai người lại... ? Nếu là tình huống bình thường, cho dù hai người xảy ra chuyện, sau đó cũng chỉ có hai người biết được, có thể lén thương lượng giải quyết, nhưng mà Lâm Giang Tiên lại xuất thích khách, đưa tới cấm vệ quân lục soát lầu truy xét, kết quả bị bắt quả tang, sao khéo như vậy?

      Còn có, hôm nay khách của Lâm Giang Tiên đều là quan lớn quyền quý, mọi người ở lâu trong triều đình hết sức thông minh láu cá, dễ dàng trêu chọc rắc rối. Ngay cả ngay thẳng như phụ thân, cũng phái người hỏi thăm tình hình khách phòng lầu, vì sao lại có nhóm người to gan lớn mật xúm lại lên, biết bên trong là Ngũ điện hạ còn vây quanh xem diễn trò? Thậm chí còn công khai thảo luận cả kiện, náo nhiệt cả Lâm Giang Tiên đều biết việc riêng của Ngũ điện hạ?

      Tuy rằng vụ bê bối này quả rất vang dội, nhưng mà thể nào lại truyền nhanh như vậy, trừ phi có người thầm thúc đẩy.

      Cửu điện hạ bị ám sát, mới đưa tới cấm vệ quân kinh thành, bao vây Lâm Giang Tiên lại... Như vậy, người thúc đẩy phía sau màn, chính là Vũ Hoằng Mặc sao? Ngẫm lại khi gần lên xe, ánh mắt nhìn xuống từ cao chăm chú nhìn nàng, lại nghĩ ở khách phòng lầu 6, khi nghe thấy Ngũ điện hạ muốn lập nàng làm trắc phi, trong lời Vũ Hoằng Mặc với nàng: "Yên tâm, ta để ngươi gả cho ", trong lòng bỗng nhiên có chút khẽ động.

      Chẳng lẽ , Vũ Hoằng Mặc làm chuyện này xôn xao dư luận, vì ngăn cản Ngũ điện hạ xin chỉ sao?

      Quả , Ngũ điện hạ ràng muốn lập nhị tiểu thư Lý phủ làm chính phi, nay lại làm xôn xao dư luận với tam tiểu thư, sau khi chuyện truyền ra, chân tướng như thế nào, cũng làm cho người ta có loại ấn tượng dâm loạn vô đạo đức với Ngũ điện hạ, nếu lúc này, Ngũ điện hạ còn muốn lập nàng làm trắc phi, thể nghi ngờ họa vô đơn chí (gặp nạn liên tiếp), dù sao nàng từng đính hôn với An Trác Nhiên, mà nay An Trác Nhiên lại được tứ hôn với đường chất nữ (cháu họ) của hoàng hậu Diệp Vấn Quân, liên hệ chuyện trước sau, chừng làm người cho rằng Ngũ điện hạ cưỡng đoạt vợ của người khác; hơn nữa, nàng mới chỉ có mười ba tuổi ...

      Tuy rằng vương triều Đại Hạ cũng có con mười ba tuổi thành thân, nhưng mà tại Ngũ điện hạ ở nơi đầu sóng ngọn gió, làm việc cần cẩn thận khắp nơi, lại làm chuyện như vậy, chẳng phải là càng trao quyền hành cho người, hành động bị nhận thức là đồ háo sắc chừng mực?

      Cứ như vậy, cho dù thể hoàn toàn giải quyết nguy cơ của nàng, ít nhất có đường sống hoà hoãn.

      Nếu khi đó Vũ Hoằng Mặc vì nàng nháo ra chuyện lần này... Trong lòng Bùi Nguyên Ca khẽ rung động, nhàng cắn môi, lập tức lại lắc đầu, có khả năng! Vũ Hoằng Mặc vốn là hợp với Ngũ điện hạ, khắp nơi vạch trần , chỉ sợ vốn là bắt được cơ hội này, muốn cho danh dự Ngũ điện hạ mất sạch. Chẳng qua vừa vặn gặp được Ngũ điện hạ muốn lập nàng làm trắc phi, thuận tiện giảm bớt mối nguy của nàng thôi.

      Ở trong lòng những con em hoàng thất, có gì quan trọng hơn so với chiếc long ỷ kia, so với ngôi cửu ngũ quyền khuynh thiên hạ (túm lại là ngôi vua đứng đầu mọi người).

      Còn lại gì đó, với bọn họ mà , đều chỉ là thoảng qua.

      Người như vậy, lại sao có thể vì nàng gây chiến?

      Mặc kệ như thế nào, chuyện này quả rất có lợi với nàng. Loại chuyện này xảy ra, phụ thân tuyệt đối càng chống lại việc nàng gả cho Ngũ điện hạ, mà trong khoảng thời gian ngắn, Ngũ điện hạ cũng dám xin chỉ lập nàng làm trắc phi. Nghĩ đến đây, thần kinh Bùi Nguyên Ca vốn căng thẳng khẩn trương rốt cục có chút lơi lỏng xuống, trong lòng vẫn có nhiều cảm kích với Vũ Hoằng Mặc như cũ, cho dù cũng phải làm như vậy vì nàng.

      Sau khi trở lại Bùi phủ, Bùi Chư Thành để cho Thư Tuyết Ngọc và Bùi Nguyên Xảo trước nghỉ ngơi, lại gọi lại Bùi Nguyên Ca.

      Vừa vặn Bùi Nguyên Ca cũng muốn bẩm tấu chuyện của Ngũ điện hạ với phụ thân, đây đúng là hợp tâm ý của nàng, hai người tới thư phòng, bỗng nhiên xa xa thấy Bùi Nguyên Dung nhấc váy chạy tới bọn họ bên này, trước mắt ghen ghét nhìn chăm chú Bùi Nguyên Ca, lập tức trong đôi mắt lại lóe ra ánh sáng kỳ lạ, nhíu mày nhìn Bùi Chư Thành : "Phụ thân, người cũng thăm đại tỷ tỷ chút sao? Nàng bị thương cũng đâu, cả khuôn mặt đều sưng phồng lên!"

      Lúc này Bùi Chư Thành mới nhớ tới, khi con lớn Hoa nhi gặp nhau với bạn bè cẩn thận bị thương, hỏi: "Thế nào? Hoa nhi bị thương nghiêm trọng chứ?"

      "Có nghiêm trọng con cũng ràng, chỉ biết là đại tỷ tỷ cái gì cũng chịu mời đại phu lại đây, phụ thân người vẫn là tự mình nhìn !" Bộ dáng Bùi Nguyên Hoa kia cả người chật vật đặc sắc, miệng nào có thú vị? Đương nhiên muốn mời phụ thân tự mình xem. Phải cho ông biết, con lớn mà ông sủng ái kiêu ngạo, cuối cùng làm chuyện tốt gì, bị người đánh thành cái dạng này. Trong lòng Bùi Nguyên Dung thầm nghĩ, lại nhìn mắt Bùi Nguyên Ca.

      Hừ, trước vạch trần vỏ bọc Bùi Nguyên Hoa, lật ngã Bùi Nguyên Ca này, phụ thân có thể thương cũng chỉ có nàng thôi.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca vừa động, nhìn bộ dáng Bùi Nguyên Dung hết sức vui sướng khi người gặp họa, xem ra Bùi Nguyên Hoa bị thương . Diệp Vấn Khanh sai người mời Bùi Nguyên Hoa qua, sau đó Bùi Nguyên Hoa bị thương... Chẳng lẽ nàng đoán đúng rồi, bức thêu đồ kia là Diệp Vấn Khanh muốn tặng cho Vũ Hoằng Mặc, phát Bùi Nguyên Hoa ra tay, cho rằng Bùi Nguyên Hoa leo lên Vũ Hoằng Mặc, dưới ghen tị, đánh Bùi Nguyên Hoa bị thương?

      Nếu như thế, vậy cũng có ý nghĩa.

      Khóe miệng Bùi Nguyên Ca lộ ra thoáng mỉm cười, lập tức mất , thân thiết : "Phụ thân, vẫn là mau mau thăm đại tỷ tỷ chút !"

      Bùi Chư Thành gật gật đầu, ba người tới Vũ Phi Uyển.

      Vào phòng ngủ, trong mùi hương thơm ngào ngạt dâng hương, Bùi Nguyên Hoa nằm ở giường, cầm túi chườm nước đá xoa mặt, mặt vốn trắng noãn mềm nhẵn sưng chịu nổi, đỏ tím chen lẫn, hết sức dọa người. Xoa túi chườm nước đá lên, gần như có thể nghe được tiếng "sít", đau đến Bùi Nguyên Hoa nhe răng trợn mắt, vẻ mặt rất đau đớn. Bỗng nhiên thấy đám người Bùi Chư Thành, hoảng sợ, vội vàng quay đầu , dường như muốn trốn tránh.

      nghĩ tới vết thương của Bùi Nguyên Hoa nặng như vậy, Bùi Chư Thành lắp bắp hoảng sợ, ba bước cũng thành hai bước vào, dừng lại trốn tránh của nàng, quay mặt của nàng lại đây, xem xét cẩn thận. ở hình bộ mấy ngày nay, hiểu biết càng thêm sâu sắc với các loại vết thương, liếc mắt cái nhìn ra đây phải vết thương ngã sấp xuống gì đó, mà là bị người đánh, liền tức giận bừng bừng: "Là ai? Hoa nhi, rốt cuộc là ai ra tay đánh con? Có phải chính là con quốc cữu mời con qua hay ? Chẳng trách, chẳng trách Ngũ điện hạ còn muốn đặc biệt đến xin lỗi, ra là ra tay độc ác như vậy! Việc này ta đến quốc cữu phủ đòi công bằng cho ngươi!"

      Bùi Nguyên Hoa vội vàng kéo , muốn cái gì, lại dám .

      Nàng tuyệt đối hy vọng chuyện này ồn ào lớn lên, nếu lan truyền chuyện bức tranh thêu ra, thanh danh của nàng cũng coi như bị hủy.

      "Phụ thân, thôi ! Thế lực họ hàng hoàng hậu rộng lớn, đáng vì con chọc phải bọn họ. Về sau con tránh Diệp tiểu thư là được!" Bùi Nguyên Hoa cúi đầu, lông mi dài run rẩy, giống như cánh bướm, ném ra ấn tượng tầng thản nhiên, thoạt nhìn khéo léo hiểu chuyện, hết sức chọc người mến, "Mọi việc dĩ hòa vi quý, lần này là con cẩn thận, mới có thể như thế, về sau . Phụ thân cần vì thế mà tức giận nữa."

      Nhưng ra nàng muốn giả hiểu chuyện, ngăn lại việc này, nhưng có người lại phối hợp.

      "Phụ thân, người đòi công bằng cho đại tỷ tỷ, dù sao trước cũng phải hỏi ràng rốt cuộc xảy ra chuyện gì ? Đừng để công bằng đòi được, ngược lại bẩn thanh danh đại tỷ tỷ, đó mới là mất nhiều hơn được." Bùi Nguyên Dung ở bên cạnh , cười lạnh nhìn Bùi Nguyên Hoa, lúc này còn muốn che giấu cho xong chuyện, cho là mặt mình thếp vàng? <đọc truyện ở dienđanlequydon.com> Có Bùi Nguyên Dung nàng ở đây, nàng ta đừng hòng thực được!"Đại tỷ tỷ vết thương này là Diệp tiểu thư đánh, nhưng mà, người ta đánh có đạo lý. Người ta và Cửu điện hạ là thanh mai trúc mã, tình đầu ý hợp, đại tỷ tỷ lại càng muốn thò chân vào, muốn quyến rũ Cửu điện hạ, Diệp tiểu thư có thể tức giận sao?"

      Nghe lời Bùi Nguyên Dung như vậy, Bùi Nguyên Hoa vừa nóng vừa giận, quát: "Bùi Nguyên Dung, ngươi câm mồm, đừng hươu vượn ( bậy bạ)!"

      "Đúng vậy, tam tỷ tỷ, tỷ cần lung tung, đại tỷ tỷ phải là người như thế." Bùi Nguyên Ca cũng mở miệng , vẻ mặt còn chân thành, "Xưa nay đại tỷ tỷ có tri thức hiểu lễ nghĩa nhất, lí lẽ, biết tiến lùi, đoan trang cẩn thận, toàn bộ kinh thành ai biết, ai hiểu? Tam tỷ tỷ, tỷ lại đừng mực khẳng định, bẩn thanh danh đại tỷ tỷ, đến lúc đó, đừng đại tỷ tỷ, trước hết muội bỏ qua cho tỷ!"

      Nhìn như chuyện thay Bùi Nguyên Hoa, thực tế cũng là lửa cháy đổ thêm dầu.

      Bùi Nguyên Dung bị chọc giận, cổ trở nên cứng rắn, cười lạnh : "Ta mực khẳng định? Chính tai ta nghe được ràng, đại tỷ tỷ cũng có cách nào cãi lại! Phụ thân, ngài còn nhớ bức tranh thêu kia ? Đại tỷ tỷ cho người con thêu thêu đồ cho Ngũ điện hạ, cái gì thấy người sang bắt quàng làm họ, ảnh hưởng khuê dự (danh dự khuê phòng), biết hổ thẹn, vì thế ngài mắng to ta trận, cấm túc suy nghĩ qua, giao chuyện này cho đại tỷ tỷ xử lý. Kết quả đâu? Đại tỷ tỷ ở thêu đồ thêu tên của mình, muốn mượn cái này lấy lòng quyến rũ Ngũ điện hạ. Ai biết thêu đồ kia là Diệp nương muốn tặng cho Cửu điện hạ, nhận thấy ý của đại tỷ tỷ, dưới cơn giận dữ, lúc này mới đánh đại tỷ tỷ."

      Hoa nhi ở thêu đồ thêu tên của mình?

      Bùi Chư Thành thế nào cũng thể nghĩ đến Bùi Nguyên Hoa làm loại chuyện lung tung này, hoàn toàn khó có thể tin. Điều này sao có thể chứ? Đối với nặng lợi hại của bức thêu đồ này, Hoa nhi thấy ràng, biết con khuê các các nàng thể dính vào gần với việc này, lại sao biết còn cố phạm, thêu tên mình ở bức tranh thêu phải của mình?"Hoa nhi, rốt cuộc chuyện là như thế nào? Con thành thành cho ta biết!"

      "Phụ thân, đây là hiểu lầm." Bùi Nguyên Hoa giải thích, "Nguyên nhân chuyện này là bài thơ thêu đồ kia, hai câu cuối cùng, trăng tròn sương điêu tẫn, năm sau đãi pHương Hoa (vầng trăng tròn tàn lụi, năm sau chờ tốt đẹp). Diệp nương gán ghép, cho rằng hai chữ đầu cuối của hai câu này, vừa vặn là tên con , cảm thấy nữ nhi có suy nghĩ khó lường. Đây chính là hiểu lầm, bài thơ này vốn thêu đồ, nghĩ tới khéo như vậy —"

      "Ngươi đừng xạo nữa!" Bùi Nguyên Dung lớn tiếng quát, "Bức thêu đồ kia ở trong tay ta lâu như vậy, ta thêu xấp xỉ xong cả bức, ta ràng nhất, thêu đồ kia vốn là có Minh Nguyệt gì, càng có lời thơ! ràng là sau khi ngươi lấy thêu đồ đến, tự mình tăng thêm lên, nghĩ là để bày ra tài hoa hơn người của ngươi, hai là ở bên trong thơ dấu tên mình, quyến rũ Ngũ điện hạ, kết quả lại kém dương sai (lầm lẫn hỗn độn), bị Diệp tiểu thư nhìn mà thôi! Hơn nữa, ta ở bên ngoài nghe được ràng, Diệp tiểu thư , bức họa của nàng vốn có Minh Nguyệt hoạ thơ, đều là ngươi tăng thêm lên."

      Bùi Nguyên Dung xong, chợt quỳ xuống về phía Bùi Chư Thành: "Phụ thân, trước ngươi con làm việc hoang đường, lại làm ra chuyện có tổn hại khuê dự như thế, vì vậy phạt cấm túc con . Mọi việc chủ yếu phải chú ý công bằng, con chính là thêu thêu đồ, bị trách phạt như vậy, đại tỷ tỷ nàng còn ở thêu đồ tăng thêm Minh Nguyệt lời thơ, thêu tên mình ở bức tranh. Hành vi biết hổ thẹn như vậy, phụ thân phải phạt như thế nào?"

      Nàng ít có lời ràng lại đúng lý hợp tình như vậy, lúc hung hăng, ngay cả Bùi Nguyên Ca cũng nhịn được thầm khen ngợi.

      "Phụ thân, con tuyệt đối có làm loại chuyện này!" Bùi Nguyên Hoa cũng xoay người xuống giường, quỳ rạp xuống đất, đụng tới chỗ bị thương bầm tím, nên trận đau nhức, nhưng cũng chỉ có thể cắn răng nhịn xuống. Nàng tuyệt đối thể thừa nhận ở thêu đồ động tay động chân, bằng , những năm gần đây, nàng vất vả mới ở trước mặt phụ thân xây dựng lên hình tượng khéo léo hiểu chuyện, biết đại thế, lí lẽ ầm ầm sụp đổ, "Phụ thân, người hiểu phẩm hạnh con nhất, bức thêu đồ này gây ra chuyện, vì thế con khuyên ngăn tam muội muội và tứ muội muội, lấy ra bên ngoài do tú nương thêu làm, lại sao có thể biết còn cố phạm, tự mình ở thêu đồ để lại dấu vết hoạt động? Phụ thân, qua nhiều như vậy năm, con làm việc làm người, người thấy ràng, sao con có thể làm chuyện lung tung như vậy chứ?"

      "Đó là bởi vì, ngươi ở trước mặt phụ thân vẫn đều làm bộ làm tịch, thực tế, ngươi cũng muốn leo lên quyền quý, muốn gả cho Ngũ điện hạ, ngày sau hưởng thụ vinh hoa phú quý. Cho nên ngươi ghen tị ta có thể thêu thêu đồ cho Ngũ điện hạ, dùng hết thủ đoạn đoạt từ trong tay ta, chính mình quyến rũ Ngũ điện hạ. Kết quả, ông trời có mắt, cho ngươi ăn trộm gà thành còn mất nắm gạo!" Bùi Nguyên Dung quay đầu, trợn mắt nhìn Bùi Nguyên Hoa, khinh thường , " ràng muốn gả cho Ngũ điện hạ, lại còn làm bộ làm tịch, ghê tởm! Ngươi xứng đáng bị Diệp tiểu thư đánh cho mặt mũi bầm dập!"

      Bùi Chư Thành thấy con thứ ba năng hùng hồn đầy lý lẽ, nhìn nhìn con lớn lại xanh tím loang lổ, rơi nước mắt đầy mặt, đầy bụng nghi ngờ, mày nhíu lại chặt chẽ.

      "Phụ thân, lúc con cầm thêu đồ thêu xong cho người xem, người cũng tận mắt thấy, nguyên dạng quả bài thơ, lúc này các tú nương (thợ thêu) mới làm theo thêu ra, con cũng biết, vì sao hai chữ đầu cuối câu cuối cùng bài thơ kia, sao có thể cùng với tên của con !" Vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa oan ức và mờ mịt, "Lúc ấy tứ muội muội cũng ở đây, tứ muội muội, ngươi cũng thấy đấy, có phải hay ?"

      "Ngươi đừng lấy phụ thân và tứ muội muội làm ngụy trang!" Bùi Nguyên Dung lớn tiếng mắng, "Khi đó bản vẽ sớm bị ngươi mưu tính làm rồi, ngươi cho là ngươi ở bức vẽ gốc cũng làm theo họa hồ lô, có thể lừa dối? Ngươi quên ta! Ta thêu thêu đồ lâu như vậy, ràng nội dung bản vẽ nhất, hoàn toàn có lời thơ gì!"

      "Tứ muội muội, lúc trước khi Ngũ điện hạ giao bản vẽ cho ngươi, ngươi cũng thấy nội dung bản vẽ, có phải hay ? Sau lại ở phòng mẫu thân, ta lấy bản vẽ thêu tốt cho ngươi và phụ thân xem qua, nếu nội dung bản vẽ xảy ra biến đổi, ngươi chắc chắn phát , nhưng mà lúc ấy ngươi cũng ngăn lại thêu đồ đưa cho Ngũ điện hạ, vậy thêu đồ có vấn đề, đúng hay ?" Mắt Bùi Nguyên Hoa nhìn Bùi Nguyên Ca, vẻ mặt thẳng thắn thành khẩn tha thiết, có chút chột dạ.

      Nhìn như tìm chứng cứ ở phía Bùi Nguyên Ca, thực tế cũng là dụ dỗ Bùi Nguyên Ca, hơn nữa kéo đến phía bên nàng.

      Nếu Bùi Nguyên Ca thừa nhận thêu đồ có vấn đề, như vậy Bùi Nguyên Hoa thoát trách nhiệm, có vấn đề gì; nếu Bùi Nguyên Ca phủ nhận, quả thêu đồ có vấn đề, vậy lúc ấy nàng lại ngăn cản phụ thân đưa thêu đồ cho Ngũ điện hạ, chính là cố ý gây chuyện, muốn Bùi Nguyên Hoa mất mặt, dĩ nhiên Bùi Nguyên Hoa hay ho, hình tượng của nàng ở trong lòng Bùi Chư Thành cũng xuống dốc phanh; cho dù Bùi Nguyên Ca , lúc trước nàng từng đưa ra nghi ngờ, nhưng có kiên trì, Bùi Nguyên Hoa cũng có thể lý do, nàng cũng nhớ ràng nguyên dạng thêu đồ, chỉ biết là cầm tới mình là có vẽ Minh Nguyệt thơ.

      câu rất đơn giản, lại lộ hết suy nghĩ trù tính của Bùi Nguyên Hoa.

      mười sáu tuổi này, quả càng khó đối phó hơn so với Chương Vân! Trong lòng Bùi Nguyên Ca suy nghĩ , trả lời: "Ngày đó Ngũ điện hạ giao thêu đồ cho tam tỷ tỷ, ta cũng có xem qua, lúc ở thư phòng cũng có chú ý. Nhưng mà, về sau khi đại tỷ tỷ so sánh thêu đồ thêu xong và bản vẽ, ngược lại ta nhớ mặt quả có vẽ Minh Nguyệt lời thơ."

      Đương nhiên nàng phủ nhận, cũng thể thừa nhận, biện pháp tốt nhất chính là dùng từ mập mờ.

      Bùi Chư Thành suy nghĩ .

      Ngày đó ở thư phòng, chỉ là tùy ý nhìn lướt nguyên dạng thêu đồ liền thôi, bởi vậy nhớ lúc ấy là hình dáng gì nữa. Nhưng khi Hoa nhi lấy thêu đồ thêu xong lại đây, lại nhớ , ngay lúc đó quả có vẽ Minh Nguyệt thơ. Chỉ là, Dung nhi cũng có đạo lý, nàng từng tốn thời gian vài tháng ở bức thêu đồ, nội dung thêu đồ ai có thể ràng hơn so với nàng, nhưng mà...

      thêu đồ thêu tên mình, lại tặng cho đàn ông, đây vốn là trao nhận riêng với nhau, đối phương còn là Vũ Hoằng Triết cái loại người này.

      Hẳn Hoa nhi hồ đồ như vậy?

      "Dung nhi có đạo lý, nàng thêu thêu đồ lâu như vậy, có khả năng ràng lắm nội dung thêu đồ; chẳng qua, Hoa nhi làm người, ta cũng tin được." Bùi Chư Thành suy nghĩ , do dự khó quyết.

      "Phụ thân, muốn biết chân tướng rất đơn giản, chỉ cần đưa tú nương thêu thêu đồ giúp đại tỷ tỷ tới, hỏi nàng phải ràng sao?" Hiếm thấy suy nghĩ Bùi Nguyên Dung ràng lần, "Ta lấy bản vẽ thêu đồ đến là có vẽ Minh Nguyệt thơ, nếu tú nương lấy bản vẽ đến, chính là có vẽ Minh Nguyệt thơ, vậy rất ràng, là đại tỷ tỷ động tay chân. Đại tỷ tỷ, ngươi dám tên tú nương kia ra, để cho phụ thân tìm đến đối chất ?"

      Vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa hơi bối rối: "Ta..."

      "Ngươi như thế nào? Ngươi dám sao? Vậy chỉ có thể ngươi chột dạ, bởi vì ngươi biết, chỉ cần tìm tú nương tới hỏi chuyện, toàn bộ được phơi bày, bộ mặt của ngươi cũng lộ !" Bùi Nguyên Dung hung hăng , "Ta lấy bản vẽ đến chắc chắn có vẽ Minh Nguyệt thơ, ta cũng dám xác định, nguyên dạng thêu đồ cũng có hai thứ này, nếu ngươi vẫn còn thêm từ xạo, cũng có thể tìm Diệp tiểu thư và Ngũ điện hạ hỏi, xem rốt cuộc vẽ Minh Nguyệt thơ này là từ đâu tới đây? Ngươi dám sao? Ngươi dám sao? Ngươi dám sao?"

      Bùi Nguyên Hoa khoe khoang thông minh, nay lại bị Bùi Nguyên Dung ngu ngốc này làm cho á khẩu trả lời được, chỉ cảm thấy đời này còn có chuyện bực tức như thế, trong lòng thầm hận, lại vẫn cứ : "Tam muội muội nên ép người quá đáng. Được, ngươi muốn tìm tú nương, ta , tú nương kia ở tại ngõ ngoại thành phía đông, chính là nhà tận cùng bên trong kia, mọi người đều gọi nàng là Chu nương tử, kỹ năng thêu cao siêu. Chỉ là nàng thường thường nhận lời mời đến hộ nhà lớn thêu này nọ, cho nên có đôi khi ở nhà."

      "Việc này nhọc đại tỷ tỷ ngươi quan tâm , mặc kệ nàng ta đến hộ nhà nào, luôn có lúc trở về nhà, dù sao thời gian tới hỏi hai câu vẫn phải có!" Bùi Nguyên Dung cười nhạt, quay đầu nhìn Bùi Chư Thành, "Phụ thân, người vì tình con phái người tìm Chu nương tử này tới hỏi chuyện. Nếu đại tỷ tỷ làm loại chuyện biết thẹn này, còn xin phụ thân đối xử bình đẳng, dựa theo quy củ, nên trừng trị đại tỷ tỷ như thế nào, trừng trị đại tỷ tỷ như thế!"

      Nhìn ánh mắt vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa ủ dột, Bùi Chư Thành thở dài, : "Người đâu, tìm Chu nương tử này tới hỏi chuyện."

      Nhìn bóng dáng hạ nhân nhận mệnh mà , Bùi Nguyên Hoa chậm rãi gục đầu xuống, thấy lắm vẻ mặt. lúc lâu mới lại ngẩng đầu : "Phụ thân, chuyện thêu đồ tạm thời đề cập tới, nơi này con còn có việc muốn bẩm báo phụ thân." xong ánh mắt nhìn về Bùi Nguyên Ca, dường như mang theo chút xin lỗi, "Tứ muội muội, còn xin ngươi nên tức giận, dù sao chuyện này lừa người được, cuối cùng vẫn phải cho phụ thân biết."

      Bùi Nguyên Ca hơi nhướng mày: "Chuyện gì? Vì sao ta lại muốn giấu giếm người khác? Lại vì sao phải tức giận?"

      Dường như biết suy nghĩ trong lòng Bùi Nguyên Hoa, Bùi Nguyên Dung giành : "Phụ thân, con bởi vì chuyện thêu đồ, bị lời phụ thân mắng lại mất khuê dự, bị phạt cấm túc, đợi lát nữa Chu nương tử đến, chứng minh đại tỷ tỷ động tay động chân ở thêu đồ, quyến rũ Ngũ điện hạ, ta muốn, với công chính vô tư của phụ thân, cho dù sủng ái đại tỷ tỷ, hẳn là cũng xử phạt nàng ?"

      Bùi Chư Thành gật gật đầu, : "Đương nhiên."

      "Vậy nếu là tứ muội muội làm ra chuyện mất khuê dự?" Chợt Bùi Nguyên Dung chỉ vào Bùi Nguyên Ca hỏi, lời ra kinh người, "Chẳng qua là ta muốn thêu bức thêu đồ, bị phụ thân trách phạt; tuy là đại tỷ tỷ cướp được thêu đồ, lại bị Diệp tiểu thư đánh trận; chúng ta ai cũng có lợi hại của tứ muội muội, tiếng kêu, câu Ngũ điện hạ chết mê chết mệt với nàng, muốn lập nàng làm trắc phi. Xưa nay phụ thân và Ngũ điện hạ có qua lại tình cảm, lại càng chưa từng muốn đưa con vào trong cung Ngũ điện hạ, nếu phải tứ muội muội sử dụng đến mánh khoé dụ dỗ, quyến rũ Ngũ điện hạ, tốt, sao Ngũ điện hạ lại có thể muốn lập nàng làm trắc phi? Phụ thân, ngươi phải phạt tứ muội muội như thế nào?"

      Lời vừa ra, Bùi Chư Thành và Bùi Nguyên Ca đều hoảng sợ biến sắc.
      Phong Vũ Yênfujjko thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 88. Cửu điện hạ động tình

      Edit + Beta: B.Y


      Bùi Nguyên Ca kinh hãi, chuyện bí mật như vậy sao lại bị Bùi Nguyên Dung và Bùi Nguyên Hoa biết? Khi mẹ con Lý phu nhân trò chuyện, hai người này sớm rời khỏi Lâm Giang Tiên rồi mà? Vậy bọn họ biết từ đâu? Chẳng lẽ là Diệp Vấn Khanh để lộ? Vô duyên vô cớ Diệp Vấn Khanh nhắc tới chuyện của nàng, chỉ còn trường hợp có người muốn kéo nàng xuống vũng nước đục…

      Bùi Nguyên Hoa đúng là chịu kém nàng!

      Ngũ điện hạ muốn lập Ca nhi làm trắc phi? Bùi Chư Thành kinh hãi hiểu, trong tâm tư của ông tuyệt đối muốn Ca nhi vào cung, ông hy vọng Ca nhi dấn thân vào chốn hoàng thất nước đục. Nhưng vô duyên vô cớ Ngũ điện hạ lại có ý nghĩ lập Ca nhi làm trắc phi? Lần trước từ Bạch Y am trở về, giọng điệu của Ca nhi với Ngũ điện hạ chút hảo cảm. Như vậy, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?

      Tiếng nha hoàn bẩm báo truyền đến: "Lão gia, tiểu thư, đại phu đến rồi."

      Nhìn ánh mắt mờ mịt của phụ thân, Bùi Nguyên Ca phúc thân, vẻ mặt tự nhiên: "Con cũng mới biết chuyện này, muốn cho người nhưng vì đại tỷ bị thương nên tới đây trước. Thương thế đại tỷ quan trọng hơn, để đại phu vào chẩn thương trước, chuyện Ngũ điện hạ còn liên quan tới nhiều chuyện khác, con xin bẩm báo sau."

      Nàng hề lo Bùi Nguyên Dung tố cáo, bởi vì nàng quả thực muốn gả cho Ngũ điện hạ.

      Chỉ cần để phụ thân hiểu được điểm ấy, tất cả mọi vu cáo đều tự sụp đổ.

      Sau khi đại phu tiến vào, cẩn thận chuẩn đoán vết thương cho Bùi Nguyên Hoa, bôi thuốc tan tụ máu, để lại vài lời dặn dò liền rời . Mà trong lúc đó, hạ nhân được sai tìm Chu nương cũng dẫn người đến.

      Chu nương tuổi chừng 24 25, mặc thân xiêm y vải thô nhưng trông rất sạch , hơi cúi mặt xuống, lén lút nhìn mọi người cùng với bài trí bốn phía, cuối cùng chạm đến ánh mắt sâu thẳm của Bùi Nguyên Ca, trong lòng khẽ run lên, cúi đầu, giọng : "Dân phụ bái kiến đại nhân, bái kiến các vị tiểu thư."

      "Chu nương, ngươi còn nhớ ta ?" Bùi Nguyên Hoa ôn nhu hỏi .

      "Đại tỷ tốt nhất đừng hù dọa người ta, cũng đừng hòng ý đồ ám chỉ gì đó, bằng ta coi ngươi chột dạ!" Bùi Nguyên Dung giành , liếc mắt nhìn Bùi Nguyên Hoa cái, giương giọng hỏi: "Chu nương tử, vài ngày trước có phải ngươi từng thêu bộ tranh săn bắn dưới trăng hay ? Là bộ dáng người cưỡi ngựa mặc áo đen săn cáo trắng, đó còn có bài thơ, ngươi còn nhớ ?"

      Chu nương tử nuốt nước bọt, : "Dân phụ nhớ ."

      "Ngươi thêu bức tranh đó rất đẹp, hẳn rất quen thuộc nội dung của nó. Ta đây hỏi ngươi, lúc đại tỷ ta đưa tranh thêu cho ngươi, đó có phải có vòng sáng, còn có bài thơ?" Nghĩ đến có thể bóc mặt nạ của Bùi Nguyên Hoa, để vị đại tỷ mặt ngoài đoan trang hoàn mỹ kì thực hiểm ngoan độc này bị trừng phạt, Bùi Nguyên Dung liền cảm thấy sảng khoái, nàng liếc mắt thị uy với Bùi Nguyên Hoa khép mi cụp mắt.

      Ánh mắt mọi người đều tập trung người Chu nương, chờ đáp án của nàng ta.

      Thân thể Chu nương bắt đầu lạnh run, bỗng nhiên ngừng dập đầu như gà mổ thóc: "Đại nhân tha mạng, tiểu thư tha mạng, dân phụ phải cố ý, dân phụ ..." Nước mắt từ mặt chảy xuống, vẻ mặt sợ hãi.

      Bùi Chư Thành cau chặt mi mắt, quát bảo nàng ngưng lại: "Đừng chỉ lo dập đầu, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? mau!"

      "Dạ, dạ, dân phụ dám giấu diếm, chỉ cầu lão gia xem như dân phụ biết dưới, tha thứ dân phụ lần này." Chu nương tử lau nước mắt, nghẹn ngào . "Ngày đó, vị Bùi tiểu thư này mang theo nha hoàn, giao bộ tranh thêu vào tay dân phụ, ủy thác dân phụ mau chóng hoàn thành, sau đó liền rời . Kết quả, khi dân phụ đưa vị tiểu thư kia xuất môn, vừa vặn có vị công tử bước tới, hỏi dân phụ vị tiểu thư kia có phải họ Bùi , dân phụ phải, công tử đó muốn nhìn bức tranh, sau đó đề bút thêm vòng trăng sáng cùng bài thơ bức tranh. Dân phụ muốn cản lại công tử đó ..."

      ngờ Chu nương những lời như vậy, Bùi Nguyên Dung lớn tiếng quát: "Ngươi đừng có hươu vượn, ràng lúc ngươi cầm tranh đó vốn có vòng trăng sáng, ràng chính đại tỷ ra tay, ngươi đừng hòng bưng bít!"

      Bùi Chư Thành gắt gao nhìn chằm chằm Chu nương tử, có chút đăm chiêu: " cái gì?"

      " quý Bùi đại tiểu thư lâu, muốn... muốn mượn tranh thêu này giãi bày, lại hứa cho dân phụ mười lượng bạc. Dân phụ nghĩ, nếu bản vẽ có trăng, tranh thêu lại có, vậy phải có vấn đề sao? Nếu thêu theo bản vẽ, chừng còn có thể lừa dối trót lọt, dân phụ lại ham mười lượng bạc kia nên cứ thêu như vậy." Chu nương tử cúi đầu càng thấp. "Sau đó, vị tiểu thư này tới lấy tranh thêu, cũng phát dị thường, dân phụ cứ nghĩ mọi chuyện kết thúc như vậy. Sau nghe người ta , mới biết được dân phụ gây ra đại họa, cái này gọi là tử gầy gì đó, tổn hại rất lớn khuê dự tiểu thư quan gia, chừng còn mất mạng."

      "Là tương tư trao nhận." Bùi Chư Thành thản nhiên , đôi mắt sâu thẳm u ám.

      "Đúng đúng, là như vậy. Dân phụ biết nhiều chữ, biết thế nào!" Chu nương tử lại ngừng dập đầu: "Đại nhân, chuyện này đều là lòng tham nhất thời của dân phụ, dân phụ cho rằng vòng sáng, bài thơ mà thôi, có gì đáng ngại, để dân phụ thêu lại. Dân phụ biết, việc này làm tổn hại danh dự Bùi tiểu thư, khiến nàng chịu oan khuất. Hôm nay dân phụ vừa nghe người Bùi phủ người đến mời, biết nhất định việc lộ... Đại nhân tha mạng, đại nhân tha mạng, về sau dân phụ cũng dám nữa."

      "Ngươi —— ngươi hại chết ta!" Bùi Nguyên Hoa chỉ vào Chu nương tử, ánh mắt bi phẫn, quỳ xuống trước mặt Bùi Chư Thành . "Phụ thân, con biết bên trong còn có chuyện như vậy, cũng biết nam tử vẽ trăng kia là ai. Bởi vì thời gian gấp gáp, lại có chút phiền phức, nên con để tú nương hoàn thành, kết thúc việc này cũng xem xét lại cho kỹ nội dung. Thêm bài thơ kia, thấy bản vẽ và tranh thêu giống hệt nhau, con cho rằng vốn là như thế nên nghĩ nhiều, kết quả gây thành mầm tai vạ hôm nay. Cha, đều do con làm việc sơ ý, bị người ta lợi dụng sơ hở cũng biết. Con biết sai rồi, xin người trách phạt!"

      Nàng ta vừa vừa khóc, đôi mắt sưng đỏ nước mắt ngang dọc, rất khiến người khác thương cảm.

      Chu nương tử , Bùi Nguyên Hoa thỉnh tội, nhất thời làm nghịch chuyển việc.

      Cứ như vậy, mọi chuyện đều có cách giải thích hợp lý, đại tiểu thư lấy bản vẽ, phó thác cho Chu nương tử thêu, khi xuất môn vừa hay gặp được nam tử ái mộ nàng. Nam tử liền thu mua Chu nương tử, bởi vì để biểu đạt tình cảm ái mộ, cho nên thêm vào vòng trăng sáng với ý "mong ước khanh [1] làm sao ta làm trăng, ánh sáng lung linh chiếu sáng tỏ hàng đêm"; mà đầu cuối hai câu thơ cuối cùng vừa vặn tạo thành hai chữ Nguyên Hoa, dụng ý giống nhau.

      [1] khanh: cách gọi vợ hay bạn bè cách thân mật

      Nếu vậy, mọi sai lầm đều là lỗi của Chu nương tử cùng với vị công tử kia.

      Thậm chí, điều này còn ý thanh danh đại tiểu thư vang xa, nếu sao lại có công tử khổ tâm tốn sức bày trò tranh thêu để bày tỏ tình cảm với nàng? Đại tiểu thư làm việc có khuyết điểm, mà khuyết điểm này lại trọn vẹn cho thấy nàng có biết bao oan uổng —— nếu nàng thực có ý đeo bám Ngũ điện hạ, tranh thêu là cơ hội tuyệt hảo, nhưng sau khi lấy tranh cũng xem lại, tùy tay giao cho tú nương, thế nên khi hoàn thành cũng phát tranh có thêm vầng trăng sáng cùng bài thơ. Điều này phải càng chứng tỏ trọng sạch của nàng ta, trong sạch tỳ vết sao?

      Tú nương hề nhắc đến Ngũ điện hạ và Diệp Vấn Khanh nửa câu, chỉ thỉnh tội vì bôi nhọ khuê dự của Bùi tiểu thư, cũng là tẩy trắng Bùi Nguyên Hoa sạch .

      Câu chuyện thuận lý thành chương (hợp lẽ) cỡ nào, bố trí an bài tỉ mỉ xảo diệu cỡ nào, chút sơ hở.

      Hơn nữa, vì chuyện này liên quan tới nam tử lén bày tỏ với Bùi Nguyên Hoa, cũng có ảnh hưởng tới khuê danh của Bùi Nguyên Hoa, cho nên thể nháo lớn, càng thể tới Diệp phủ đòi công đạo. Bị người khác hiểu lầm, bị Diệp Vấn Khanh đánh, lại thể biện bạch thanh minh, chỉ có thể nuốt xuống ủy khuất, Bùi Nguyên Hoa sắm vai bạch liên hoa điềm đạm đáng quả thực quá xuất sắc!

      Bùi Nguyên Ca lẳng lặng nhìn hết thảy, muốn mở miệng, nhưng nhìn đến vẻ mặt của Bùi Chư Thành, đột nhiên lại dừng lại.

      "Phụ thân, tú nương này ràng là…" Bùi Nguyên Dung ngờ tới nước này, Bùi Nguyên Hoa vẫn còn có thể thoát thân, giận thể kìm nén, chỉ vào tú nương kia muốn động thủ, bức nàng ta ra chân tướng.

      "Thôi!" Sắc mặt Bùi Chư Thành nặng nề, quát bảo ngưng lại. "Nếu mọi chuyện ràng phái người đưa vị Chu nương tử này trở về. Nhưng mà Hoa nhi, người này làm việc đáng tin, về sau đừng tìm nàng ta thêu tranh nữa, tránh lại phát sinh thị phi."

      "Dạ, con nhớ kỹ." Bùi Nguyên Hoa thấp giọng đáp, nhìn như ủy khuất vô hạn, trong lòng lại mừng thầm.

      Nghe ý tứ của phụ thân, hiển nhiên là tin lời Chu nương tử, cũng tin nàng trong sạch. Cũng may nàng thông minh, đoán được Bùi Nguyên Dung lỗ mãng ương bướng dễ dàng buông tha nàng, chắc chắn tìm nàng gây phiền toái, cố tình lộ ra chuyện này để dẫn phụ thân tới xem. Nàng tuyệt đối thể thừa nhận bản thân động tay động chân bức tranh, vậy tương đương thừa nhận chính mình dối trá giả dối, biết cố phạm, có tâm tư thấy người sang bắt quàng làm họ. Nhưng Bùi Nguyên Dung từng thêu qua bức tranh, biết rành mạch bản vẽ, hơn nữa nếu thực nháo lớn, chừng tìm Ngũ điện hạ hoặc Diệp Vấn Khanh hỏi bản vẽ nguyên gốc.

      Nếu bản gốc có vấn đề, nàng cũng có gian lận, như vậy cũng chỉ có thể là sai lầm ở chỗ tú nương.

      Cho nên, nàng hồi phủ liền ra lệnh Lưu Sương rời phủ tìm Chu nương tử, lập ra lý do thoái thác như vậy. Đồng thời lại phái người cố tình để lộ trước mặt người của Thải Vi viên, để nàng ta nhắc nhở Bùi Nguyên Dung tìm tú nương đến đối chất. Mà khi Bùi Nguyên Dung nhắc tới tú nương, nàng cố ý lộ ra vẻ mặt kinh hoảng, giảm bớt cảnh giác của Bùi Nguyên Dung , khiến nàng ta càng thêm nhận định tú nương có thể trở thành nhân chứng xác nhận, cực lực muốn mời Chu nương tử tới đây.

      Mọi chuyện phát triển như trong dự liệu của nàng, tại, nàng là đứa con bị người khác liên lụy, chịu ủy khuất mà thể biện giải, phụ thân càng thêm thương nàng, cho rằng nàng bụng dạ khó lường, có ý đồ khác. Hình tượng hoàn mỹ trong lòng phụ thân lúc trước bị hao tổn, ngược lại càng khiến phụ thân thương xót.

      "Con bị thương , dưỡng thương cho tốt, đừng để lại vết sẹo. Ta có lúc tới thăm con." Bùi Chư Thành giọng .

      Bùi Nguyên Hoa nước mắt trong suốt: "Đa tạ cha quan tâm."

      "Dung nhi trở về Thải Vi viên , hôm nay làm ầm ĩ ngày, vậy đều mệt mỏi. Ca nhi theo ta thư phòng, ta có lời muốn hỏi con." Bùi Chư Thành xong, đứng dậy rời . Bùi Nguyên Ca vội vàng theo sau, chỉ thấy khi Bùi Chư Thành tới cửa, khẽ phân phó với Thạch Nghiễn vài câu, Thạch Nghiễn gật gật đầu, chạy ra nhanh. Bùi Chư Thành dậm chân, hướng về Bùi Nguyên Ca vẫy vẫy tay, chờ nàng đuổi kịp mới tiếp tục về phía trước, đồng thời cũng giảm cước bộ, tránh để Bùi Nguyên Ca theo kịp ông.

      Đến thư phòng, Bùi Chư Thành thở dài, ngồi chống trán ghế bành bằng gỗ tử đàn, tựa vẻ muốn nhiều lời.

      Thấy thế, Bùi Nguyên Ca cũng vội vã kể chuyện Ngũ điện hạ, mà đứng dậy đến bên cạnh lư hương đồng, bỏ thêm khối đàn hương vào, châm, khảy, nhìn khói trắng lượn lờ từ từ bay lên, mới đóng kín nắp đỉnh, hương thơm dịu bay trong khí làm người ta ngưng thần tĩnh tâm. Sau đó nàng lại lấy bộ pha trà cùng tiểu hỏa lô ra, châm nước nấu sôi, rót ly trà, hai tay bưng cho Bùi Chư Thành: "Cha."

      Bùi Chư Thành ngẩng đầu, tiếp nhận ly trà, nhàng nhấp ngụm, mỉm cười : "Ca nhi, ngồi !"

      Trong nụ cười đó, dường như mang theo chút chua sót.

      Bùi Nguyên Ca cũng lấy ly trà cho mình, ngồi xuống uống chậm rãi, trong phòng yên tĩnh tiếng động, chỉ có nặng nề cùng áp lực.

      bao lâu sau, Thạch Nghiễn trở lại, thấp giọng ghé vào lỗ tai: "Khởi bẩm lão gia, nô tài đến thiên môn hỏi thăm, là sau khi đại tiểu thư hồi phủ nha hoàn Lưu Sương của đại tiểu thư lâu sau liền xuất môn , rằng mẹ già trong nhà bị bệnh, phải về thăm người thân, đến bây giờ vẫn chưa trở về." xong, thấy Bùi Chư Thành lâu có dặn dò thêm, định khoanh tay lui ra bị gọi lại, vội xoay người chờ phân phó.

      "Hôm nay là tiết đoan ngọ, chỗ các tiểu thư theo chương lệ cũ. Tứ tiểu thư và nhị tiểu thư chiếu theo năm ngoái, năm nay đưa qua thêm hai chiếc vòng tay; chỗ đại tiểu thư và tam tiểu thư đưa quyển tàm ti (lụa tơ tằm), giỏ trái cây theo mùa. Đến Vũ Phi Uyển cho đại tiểu thư, chương lệ năm nay, nó và tam tiểu thư cùng phân lệ, là ta cố ý phân phó, niệm tình nó có thương tích trong người..." Bùi Chư Thành dừng chút, giọng điệu có chút trầm thấp ngưng trệ, "Bảo nó cẩn thận.... suy ngẫm cho tốt."

      Thạch Nghiễn lĩnh mệnh rời , nhanh chóng xử lý mọi chuyện ổn thỏa.

      Diệp Vấn Khanh tuy là nữ tử, nhưng lòng mang ghen ghét, xuống tay rất ngoan độc, Bùi Nguyên Hoa cầm thuốc mỡ tốt nhất cẩn thận xoa lên mặt, sợ làm tổn thương khuôn mặt xinh đẹp của nàng, thu được lễ Bùi Chư Thành phái người đưa tới, nhất thời có chút hiểu. Phần lễ này khác hoàn toàn của năm ngoái, là thương tiếc nàng hôm nay bị ủy khuất, cố ý phân phát, nhưng chỉ có quyển tàm ti, giỏ trái cây, khỏi quá mức đơn bạc. Nghe được lời Bùi Chư Thành truyền lại, càng thêm kỳ quái.

      Cẩn thận suy ngẫm —— Trong lòng Bùi Nguyên Hoa bỗng nhiên chấn động.

      Tàm ti, trái cây, ti, quả... Ti quả, tư quá (suy ngẫm), phân lễ này của phụ thân chẳng lẽ là cảnh cáo nàng, bảo nàng tĩnh tâm suy nghĩ bản thân?

      Càng nghĩ càng cảm thấy suy đoán có lý. Chương lệ tiết đoan ngọ hàng năm, ba thứ nữ các nàng đều giống nhau, nay Bùi Nguyên Xảo khác, còn nàng và Bùi Nguyên Dung giống nhau, điều này có ý gì? Bùi Nguyên Dung tự mình đáp ứng thêu cho Ngũ điện hạ nên bị cấm túc, làm vậy chẳng phải nàng và Bùi Nguyên Dung là người giống nhau, đều vì lấy lòng Ngũ điện hạ mà để ý danh dự, làm ra chuyện mất thể thống? Phụ thân vốn dĩ hề tin tưởng lời Chu nương tử , chỉ là nhớ nàng có thương tích trong người, mới vạch trần nàng trước mặt mọi người, giữ mặt mũi cho nàng.

      Nhưng ông lại đưa phân quà này đến, là để nhắc nhở nàng, tỏ vẻ chuyện này trong lòng ông hiểu , bảo nàng tĩnh tâm suy nghĩ...

      Nghĩ vậy đúng là chuyện này thể giấu diếm được phụ thân, Bùi Nguyên Hoa kinh hoảng, chân mềm nhũ dường như muốn té ngã, tâm tư rối bời.

      Trong Thải Vi viên, Bùi Nguyên Dung lật tới lật lui cuốn tàm ti cùng giỏ trái cây, mơ hồ hỏi: "Vì sao phải chương lệ năm ngoái mà đổi thành hai thứ này? Đưa ta tàm ti làm gì? Phụ thân cho rằng ta muốn nâng cao kỹ năng thêu đó chứ. Nếu vì Ngũ điện hạ nhờ thêu, ta thèm vào mấy thứ này!" xong, tùy tay cầm lấy quả trái cây. Cắn ngụm vang lên tiếng “cạpp,” bỗng nhiên vui mừng mở to hai mắt. "Oa, còn rất ngọt!"

      ...

      Trong thư phòng, phân phó Thạch Nghiễn phân phát quà lễ, Bùi Chư Thành tựa lưng vào ghế ngồi, trầm mặc .

      Ông rất thất vọng.

      Trước kia trấn thủ biên cương, hàng năm chinh chiến bên ngoài, thường hồi phủ, thỉnh thoảng hồi kinh báo cáo công tác, trụ trong phủ năm bữa nửa tháng, cảm thấy Hoa nhi lúc hiểu chuyện, Dung nhi ngây thơ đáng , Xảo nhi tuy rằng chất phác nhưng cũng thành an phận, Chương Vân để ý phụ vụ gọn gàng ngăn nắp, lo lắng nhất chính là Ca nhi. Tính tình Ca nhi ngang ngược, đôi lúc muốn dạy bảo lại thường bị chống đối lại, hai cha còn hoàn toàn thể đứng cùng nhau.

      nghĩ tới lần này hồi kinh, từ võ tướng thành văn chức, ở phủ lâu dài mới phát tình hình trong phủ, cùng với nhận thức ban đầu của ông phải là là điên đảo càn khôn.

      Chương Vân bụng dạ khó lường, khắt khe tính kế Ca nhi; Dung nhi kiêu căng mãnh liệt, hư vinh nông cạn, nhiêu đó khiến ông rất thương tâm. Cũng may Ca nhi lại nhu thuận hiểu chuyện, thông minh lanh lợi, gần gũi với ông, cũng chia sẻ ít công vụ với ông, còn Hoa nhi cũng như trước. ngờ, ngay cả Hoa nhi mà cũng... Chuyện hôm nay, tuy rằng từng lời Chu nương tử đều hợp tình hợp lẽ, nhưng có số việc phải chỉ cần hợp lẽ là có thể che dấu được.

      Hoa nhi... tâm tư của con bé và Dung nhi hiển nhiên giống nhau.

      Hơn nữa, Dung nhi là có tâm tư dựa dẫm để trèo cao, nhưng nó đủ nhạy bén để hiểu , nhìn tình thấu đáo. Nhưng Hoa nhi lại như thế, nàng biết , tranh thêu này ảnh hưởng lớn, mỗi tấc lợi hại đều có thể ràng. Kết quả, con bé khuyên ông lấy bức tranh từ chỗ Dung nh giao cho nó, chính bản thân lại làm chuyện giống như Dung nhi, hơn nữa còn trắng trợn hơn Dung nhi. Sâu xa như vậy, làm ông sao có thể đau lòng?

      Sở dĩ vạch trần Hoa nhi là vì nhớ nó có thương tích trong người, nhưng bên kia, cũng là bởi vì lòng ông áy náy.

      Trấn biên đại tướng phải thể mang gia quyến, chính là ông nghĩ biên cương lạnh khủng khiếp, lại thường có chiến phát sinh, sợ con mềm mại như hoa của mình phải chịu khổ hoảng sợ, bởi vậy để chúng ở lại kinh thành. Sớm biết như thế, lúc trước thà rằng để bọn nếm chút khổ sở, cũng phải đưa chúng tới biên cương, giữ ở bên người tự mình dạy dỗ. Tục ngữ đúng, “tử giáo, phụ chi quá” (con cái tốt là lỗi của cha), con như thế nào, đều phải xem cách cha mẹ dạy dỗ ra sao. Chương Vân, chính ông cũng đủ tư cách của người làm cha, cho tới bây giờ chưa từng dạy bảo tụi , Hoa nhi và Dung nhi biến thành như hôm nay, người làm cha như ông cũng khó thoát trách nhiệm.

      Từ nay về sau, nên đặt tâm tư lên người Hoa nhi và Dung nhi nhiều hơn.

      Nghĩ đến đây, trong lòng Bùi Chư Thành hơi bình tĩnh lại, giương mắt nhìn Bùi Nguyên Ca nhìn ông chằm chằm, thế này mới nhớ tới còn chuyện của Ca nhi, lại là trận phiền lòng: "Ca nhi, vừa rồi con có việc muốn với ta, về Ngũ điện hạ , phải ?"

      "Vâng, lúc trước ở Lâm Giang Tiên, con ra ngoài chuyến, sau khi trở về sắc mặt tái nhợt, rằng thoải mái, kỳ phải, là con nghe được chuyện làm mình kinh hãi, có điều lúc ấy trong phòng nhiều người nhiều miệng, con tiện ." Bùi Nguyên Ca thản nhiên . "Lúc ấy con ra ngoài, trong lúc vô ý nghe được Lý phu nhân cùng Lý tam tiểu thư chuyện, Lý phu nhân khuyến khích Lý tam tiểu thư... hạ dược Ngũ điện hạ..." đến chuyện này, sắc mặt Bùi Nguyên Ca khỏi ửng hồng, lời gọn. "Đây vốn là chuyện riêng của người ta, nhưng khi hai người họ chuyện có nhắc đến Ngũ điện hạ thỉnh Hoàng hậu hạ chỉ lập con làm trắc phi, điều đó mới kinh động tới con."

      "Ca nhi, con nghĩ cho kỹ. Đúng là ta tán thành tỷ muội các con gả vào hoàng thất, hơn nữa giờ Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tranh đấu kịch liệt, hươu chết về tay ai con chưa biết, ta lại càng muốn các con lội vào vũng nước đục này. Nhưng nếu con có ý với Ngũ điện hạ, nếu con hiểu nông sâu trong đó, hiểu nó mà phải nhất thời xúc động ta cũng phải thể đáp ứng." Bùi Chư Thành cân nhắc .

      Nhìn trước sau câu chuyện, bộ dáng Ca nhi giống như là có ý với Ngũ điện hạ, nhưng để bảo đảm ông cũng phải hỏi câu.

      "Phụ thân hoài nghi con sao?" Bùi Nguyên Ca ngạc nhiên ngẩng đầu, thần sắc hơi giận dữ. "Nếu con có tâm tư khác, lúc trước con khước từ thêu bức tranh đó. Ở Bạch Y am, con cũng những lời này với người. Huống chi còn chuyện hôm nay, Ngũ điện hạ là dạng người gì, con còn sao? Nếu con có tâm tư khác, lúc biết tin hẳn phải vui mừng mới phải, làm sao có thể cả kinh sắc mặt tái nhợt, bị người ta cho rằng thân thể thoải mái? Sở dĩ con chuyện này với người, chính là bởi vì con muốn gả, cho nên mới muốn nhờ người nghĩ cách! Phụ thân vậy, chẳng lẽ cũng nghĩ con là hạng người như Tam tỷ sao?"

      "Ca nhi, con hiểu lầm rồi, ta chỉ muốn biết trong lòng con nghĩ thế nào thôi." Thấy bộ dáng gấp gáp của con bé, Bùi Chư Thành vội vàng trấn an. "Lời Tam tỷ , con đừng để trong lòng, nó xưa nay là người biết giữ mồn, chuyện làm việc cũng biết nặng , con đừng quá để ý tới nó. Ta chỉ muốn biết tâm tư của con, như vậy ta cũng dễ cân nhắc bước kế tiếp, tránh cho con phải chịu ủy khuất."

      Ông rất thành khẩn, tâm tư hoàn toàn là vì suy nghĩ cho Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca hơi ngừng lại, lập tức kiên quyết : "Cha, con muốn gả cho Ngũ điện hạ, xin người làm chủ cho con."

      " khi như vậy, chuyện này phải thương nghị kỹ lưỡng. Tuy Ngũ điện hạ gây chuyện rất có lợi cho con, nhưng mà người hoàng thất xưa nay luôn coi mình là trung tâm, muốn có chiếm bằng được, dù lúc này cờ trống tin ngừng sau Ngũ điện hạ cũng có sở hành động. Nếu cầu ý chỉ của Hoàng hậu, chuyện đó rất phiền toái." Thấy nữ nhi vô tình với Ngũ điện hạ, Bùi Chư Thành thở phào, trầm ngâm . "Cho nên chúng ta phải cản trước, tiên phát chế nhân mới được. Ca nhi, con có người nào hợp ý ?"

      Bùi Nguyên Ca lại ngẩn ra: "Cha, con làm loại chuyện hợp lễ nghĩa."

      Bùi Chư Thành vẫy vẫy tay, đánh gãy lời biện giải của nàng: "Con hẳn phải biết, biện pháp tiên phát chế nhân tốt chính là trước khi Hoàng hậu hạ chỉ là định cho con mối hôn , chặn lời Hoàng hậu và Ngũ điện hạ. Mặc dù hôn nhân đại là lệnh của cha mẹ, lời của mai mối, nhưng xét cho cùng, đó cũng là người con gả tới sống qua ngày, gần nhau cả đời. Nếu con có người trong lòng, chỉ cần thân gia trong sạch, nhân phẩm tốt cứ tiến tới, dòng dõi thân phận cái gì cũng đừng để ý, phụ thân làm chủ cho con, cùng định hôn ."

      nghĩ tới Bùi Chư Thành ra như vậy, Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, giọng cũng trở nên trầm thấp phức tạp: "Cha... ."

      "Ta thậ , phải đùa, lại càng phải thử con." Bùi Chư Thành nhìn ánh mắt của nàng, sắc mặt nhu hòa. "Trước kia phụ thân luôn ở bên ngoài, đủ quan tâm tới tỷ muội các con, thường xem suy nghĩ trong lòng của mấy đứa. Ta hy vọng, từ giờ bù lại còn chưa quá muộn, Ca nhi, chuyện chung thân đại của con, tin tưởng phụ thân lần này… được ?"

      Bùi Nguyên Ca nàng chưa từng nghĩ tới, phụ thân dùng ngữ điệu như vậy chuyện với nàng, cho tới bây giờ cũng chưa từng nghĩ tới. Có người cha nào với con như vậy... Hôn nhân đại là lệnh của cha mẹ, lời của bà mai, nữ nhi gia nghe được đều phải mặt đỏ quay , lại có ai đến hỏi ý kiến các nàng? trong lòng xúc động là giả, nhưng là... .

      Kiếp này, ý niệm duy nhất trong đầu nàng chính là trả thù, Chương Vân, Bùi Nguyên Dung, Vạn Quan Hiểu, tại còn thêm Bùi Nguyên Hoa. Về những chuyện khác, nàng chưa từng nghĩ tới, cho tới bây giờ cũng hề nghĩ tới, hơn nữa cũng tin tưởng. Mê luyến của kiếp trước, tưởng như lưỡng tình tương duyệt mà nàng phải trả giá quá nhiều, chỉ kém điều moi cả trái tim ra, cuối cùng kết quả thế nào? Cái gọi là tình , chẳng qua là màn hư ảo nam nữ tự cho là đúng, chưa từng chân ?

      thế nào, thế nào?

      "Cha, con có người trong lòng." Bùi Nguyên Ca trầm giọng , trong giọng mang theo chút nhụt chí, tịch liêu đơn nhìn hồng trần.

      Trong lòng Bùi Chư Thành khẽ động, cảm thấy lời con tuy trong sáng, dung sắc trầm tĩnh, lại hiểu sao làm ông có cảm giác cực kỳ đau lòng, lại được nguyên do, nhìn chằm chằm nàng hồi lâu, mới thở dài, nhàng vỗ vỗ đầu nàng.

      "Thôi, nếu như vậy Ca nhi, con cảm thấy Quân Thịnh thế nào?"

      "Phó ca ca?" Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, lập tức hiểu được ý tứ của Bùi Chư Thành. Nàng cúi đầu suy tư lát, . "Phó ca ca tốt lắm." Có lẽ là vẫn đắm chìm trong suy nghĩ của kiếp trước chưa hồi phục lại, khi nàng trả lời, quên hẳn là phải có chút ngượng ngùng.

      Tuy vậy, nhưng nhìn bộ dáng trầm tĩnh, có chút e lệ nữ tính của con , Bùi Chư Thành biết, dù là Phó Quân Thịnh, nhưng Ca nhi có chút tình cảm nam nữ với , ông khỏi có chút tiếc nuối. Vốn Ca nhi còn cần phải sốt ruột, còn chờ Ca nhi cùng Quân Thịnh ở chung rồi tính tiếp, nhưng nay có Ngũ điện hạ như hổ rình mồi ở bên, hôn của Ca nhi phải nhanh chóng định ra, đứa Quân Thịnh này là lựa chọn tốt nhất.

      Quân Thịnh là đứa vô cùng tốt, có lẽ Ca nhi còn hiểu tình , chờ lớn chút nữa, hai đứa gần gũi hơn, có lẽ cũng từ từ nảy sinh tình cảm.

      "Đứa Quân Thịnh kia con cũng gặp qua, nhân phẩm tướng mạo đều tồi, đối đãi con cũng tốt. Phụ thân là cấp dưới theo ta nhiều năm, tính tình ngay thẳng lưu loát, có nhiều phức tạp. Thọ Xương Bá phủ tuy là tước phủ, nhưng phải nối dõi, mà bản thân Phó lão đệ xuất thân từ nhà binh, cũng có nhiều quy củ như vậy." Bùi Chư Thành chậm rãi cho nàng tình huống Thọ Xương Bá phủ. "Điều duy nhất chính là Thọ Xương Bá phu nhân có chút kẹp buông , nàng ta là thiếp thất phù chính, đáng phải lo, Phó lão đệ cùng Quân Thịnh cũng chiếu cố Ca nhi con tốt, cho nên cần lo lắng. Ca nhi, nếu con có băn khoăn khác ta với mẫu thân con cùng Phó lão đệ trao đổi việc này, trước đính hôn , thế nào?"

      Đúng như phụ thân , bất luận là gia thế hay con người, Phó ca ca đều vô cùng tốt.

      Bùi Nguyên Ca gật gật đầu : "Tất co do phụ thân làm chủ!"

      Nhìn bộ dáng buồn vui, bình tĩnh trầm ổn này của tiểu nữ nhi giống như bộ dáng nghị thường ngày, có chút vui sướng thẹn thùng hay bất mãn khi trao đổi hôn , đáy lòng Bùi Chư Thành có chút bất an, nhưng việc đến nước này, còn cách nào khác. “Ca nhi... ." Do dự hồi lâu, Bùi Chư Thành vẫn mở miệng . "Mặc dù đính hôn xong thể sửa, nhưng nếu... ta nếu, bây giờ con còn , còn có ba vị tỷ tỷ, nếu trước khi thành thân, con có ý khác... nhớ cho phụ thân nghe. Nếu tốt, cho dù rất khó, phụ thân cũng sắp xếp cho con chu toàn. Hôn nhân đại , vẫn phải chính con thích mới tốt, nhớ chưa?"

      Có lẽ là tư tâm, cũng có lẽ là lòng tham, ông luôn hy vọng Ca nhi có thể may mắn hơn ông và Cẩm nhi, có thể đúng thời điểm gặp đúng người.

      Cho dù hợp quy củ thế nào? đời này có gì quan trọng hơn hạnh phúc cả đời của Ca nhi!

      ※※※

      Hôn của Phó Quân Thịnh cùng Bùi Nguyên Ca định xong, tin tức hai nhà đính ước nhanh chóng truyền ra ngoài. Thư Tuyết Ngọc rất vừa lòng với Phó Quân Thịnh, Bùi Nguyên Hoa và Bùi Nguyên Dung cho rằng chính mình phá hỏng chuyện Bùi Nguyên Ca trở thành trắc phi nên cũng vô cùng vui mừng, tính cả Bùi Nguyên Xảo đều vội tới chúc mừng Bùi Nguyên Ca, ngừng trêu ghẹo nàng nên thêu đồ cưới rồi.

      Gần đây kinh thành vẫn đồn đãi chuyện tình của Ngũ điện hạ cùng Lý tam tiểu thư, nghe trong lúc Ngũ điện hạ bị hoàng thượng hung hăng khiển trách trận, bị phạt cấm chừng, Lý tam tiểu thư tự tử được cứu sống, sau khi vết thương khá hơn bị đưa vào cung Ngũ điện hạ lặng yên tiếng động. Nhưng tình ồn ào huyên náo như vậy, đừng chính phi, ngay cả Trắc phi cũng được, mà chỉ là thiếp vị.

      Đám hỏi hai nhà Bùi Phó, trong lúc sóng triều chưa yên chỉ khẽ nổi lên rồi chìm xuống, nhưng chung quy vẫn rơi vào tai người có tâm.

      Khi tin tức rơi truyền tới Phượng Nghi cung, Cung mama khuyên can Hoàng hậu.

      "Nương nương, Bùi tứ tiểu thư kia đúng là rất tốt, nhưng tình hình tại thích hợp làm trắc phi của Ngũ điện hạ. Lại thêm, trước kia nàng ta từng đính hôn rồi bị từ hôn, thanh danh có vết nhơ; huống chi Trấn Quốc Hầu phủ An thế tử từng có đính ước với nàng ta, nay lại có hôn với Vấn Quân tiểu thư, vạn nhất người có tâm lôi chuyện này ra, Ngũ điện hạ cường đoạt thê lớn chuyện. Tình hình Ngũ điện hạ giờ nguy cấp, vạn vạn thể nhận thêm sóng gió nữa. Hơn nữa Bùi tứ tiểu thư năm nay mới mười ba tuổi, nếu lan truyền ra ngoài, Ngũ điện hạ nhớ thương tiểu nương mới mười ba tuổi, điều này cũng dễ nghe.”

      Cung mama tận tình khuyên bảo, cần phải đánh tan tâm tư hạ chỉ phối hôn Ngũ điện hạ cùng Bùi tứ tiểu thư của Hoàng hậu.

      Dung mạo Bùi tứ tiểu thư rất giống vị chủ tử kia, thế cho nên bà chỉ nhìn thôi nghĩ đến chuyện xưa. Tướng mạo này nếu vào cung, bị người năm đó cảm kích nhìn thấy, chừng khởi dậy biết bao sóng gió, gây ra bao nhiêu nhiễu loạn? Đến lúc đó, chỉ sợ vị ấy giận chó đánh mèo người Ngũ điện hạ. Bởi vậy, vị Bùi tứ tiểu thư này vạn vạn thể vào cung.

      Nhưng nguyên nhân này, Cung mama thể bẩm báo với Hoàng hậu, dù sao chuyện kia trở thành bí mật cấm kỵ trong cung, sớm phủ đầy bụi hơn ba mươi năm, tuyệt thể nhắc lại. Bởi vậy, bà chỉ có thể chọn lý do này để giảng giải.

      Cung mama là người Thái hậu ban cho Hoàng hậu , những năm gần đây luôn bày mưu tính kế cho Hoàng hậu, vô cùng đắc dụng. Nghe bà kiên trì vậy, lại rất có lý, Hoàng hậu cũng liền gật đầu, huống chi trong lòng nàng đối với Bùi Nguyên Ca kia tất nhiên có oán hận: " nương mới mười ba tuổi, có thể làm cho Triết nhi nhớ thương như thế, ai biết có phải dùng thủ đoạn dụ dỗ gì hay ? Lần này nếu phải Triết nhi đến Lâm Giang Tiên gặp nàng ta, cũng gặp được tiện nhân biết xấu hổ Lý gia kia, bị ả tính kể, nháo dư luận xôn xao tới bây giờ, còn làm hại Triết nhi bị cấm túc! Mới chỉ là xem mặt gây sóng gió như vậy, Bùi Nguyên Ca này chỉ sợ cũng là thứ sao chổi, bản cung cũng yên tâm người như vậy thân cận Triết nhi."

      , vừa vặn thái giám đến bẩm báo tin tức Bùi tứ tiểu thư đính hôn cùng thế tử Thọ Xương Bá phủ .

      Nghe vậy, Hoàng hậu ngẩn ra, nhưng ra tức giận đến ngây người, sao lại thế này? Cho dù bà vừa ý Bùi Nguyên Ca, nhưng bà cần Bùi Nguyên Ca làm con dâu là chuyện, Bùi phủ lại dám tự ý định hôn cho Bùi Nguyên Ca, đây ràng là khinh thường con trai của bà, thừa dịp Triết nhi gặp rủi ro, bỏ đá xuống giếng. thể nhẫn, thực thể nhẫn? Hoàng hậu tức giận chỉ tay, nổi giận đùng đùng : "Lại dám có kẻ biết tốt xấu như vậy! Cung mama, truyền ý chỉ của bản cung, bản cung vô cùng thích Bùi tứ tiểu thư, cố ý hạ chỉ, ban cho Ngũ điện hạ làm thiếp."

      Ngươi phải làm trắc phi của Triết nhi sao, vậy cho ngươi làm thiếp!

      Cung mama biết suy nghĩ của Hoàng hậu, vội vàng vỗ lưng khuyên: "Nương nương, người đừng vội, nô tỳ thấy chuyện này hẳn như vậy. Ngày ấy xem mặt, nô tỳ nhận thấy Bùi phủ dường như biết gì về chuyện này, hơn nữa lúc ấy Phó thế tử cũng có mặt trong nhã gian của Bùi phủ, chừng hai phủ sớm có ý tứ đính hôn. Lần đó chính là Bùi phu nhân xem mặt Phó thế tử, sau đó thuận ý đính thân. Dù sao nương nương hạ chỉ, cũng để lộ ý tứ ra ngoài, dòng dõi như Bùi phủ, sao có thể biết đến việc này? Nếu biết, còn hối hận kịp? nữa, nay bọn họ đính hôn, nương nương lại hạ ý chỉ xuống, chẳng phải đẩy Ngũ điện hạ vào cảnh họa vô đơn chí hay sao? Nương nương bớt giận!"

      Trong lòng bà lại thở phào nhõm, nếu vậy, vị Bùi tứ tiểu thư này có khả năng vào cung .

      Ngẫm lại lời Cung mama cũng có lý, Hoàng hậu bình tĩnh lại, nhưng bất luận thế nào chuyện này luôn khiến bà cảm thấy, Bùi phủ làm vậy là ghét bỏ con trai bà, làm trong lòng bà vô cùng thoải mái. Đối với vị Bùi Nguyên Ca chưa từng gặp mặt này kèm theo ba phần tức giận, cũng muốn gặp.

      Khi tin tức truyền tới Trường Xuân cung, Vũ Hoằng Mặc chơi đùa với tuyết đoàn nhi, cùng Liễu quý phi chuyện phiếm, nghe xong thái giám bẩm báo, khuôn mặt cười tủm tỉm nhất thời cứng đờ, suýt chút ném tuyết đoàn nhi trong tay ra ngoài, trong lòng vang lên ngàn vạn tiếng sấm rền, cũng may phản ứng nhanh nhạy điều chỉnh lại vẻ mặt, bị người khác nhìn ra dị thường, chỉ có Liễu quý phi có chút kinh ngạc hỏi: "Mặc nhi, làm sao vậy?"

      "Tuyết đoàn nhi mới cắn nhi thần ngụm!" Vũ Hoằng Mặc giải thích, thuận tay đặt con mèo trắng xuống.

      Tuyết đoàn nhi kêu to "Meo meo", cả người dựng lên, đôi mắt xanh gắt gao nhìn chằm chằm Vũ Hoằng Mặc, Vũ Hoằng Mặc mặt chút thay đổi nhìn nó. Cuối cùng biết kháng nghị cũng được, tuyết đoàn nhi lại ngoan ngoãn ngồi ngay ngắn, cuộn thành vòng tròn, giọng kêu "meo meo meo meo meo meo", ủy khuất cuộn đầu vào trong thân.

      "Ngươi nha!" Liễu quý phi biết gần đây nghiện đùa tuyết đoàn nhi, cũng khả nghi, cười . “Bản cung còn tưởng rằng con nghe tin Bùi tứ tiểu thư đính hôn, trong lòng ghen chứ! Nghe thọ yên Ôn phủ, con gọi mình Bùi tứ tiểu thư người ta ra ngoài, còn làm hại Vấn Khanh phát ghen, chặn đường gây với Bùi tứ tiểu thư, thiếu chút nữa gặp chuyện may. Sao, con cũng nhìn trúng Bùi tứ tiểu thư ? Nếu đúng vậy, bản cung làm chủ cho con, đừng thế tử Thọ Xương Bá phủ, cho dù người Vũ Hoằng Triết coi trọng , bản cung cũng đoạt cho con."

      Ghen?

      Sao có thể? Nha đầu kia như con mèo , giương nanh múa vuốt lại vong ân phụ nghĩa, lương tâm nhất, người như vậy, làm sao có thể coi trọng, coi trọng làm sao có thể ghen? Trong lòng Vũ Hoằng Mặc tự phản bác, mặt làm như hồn nhiên thèm để ý cười: "Mẫu phi là thần cơ diệu toán, đúng là Ngũ hoàng huynh coi trọng nha đầu kia, vốn dĩ muốn lập làm trắc phi, ngờ lại bị Thọ Xương Bá phủ giành trước bước."

      "Có chuyện này sao?" Liễu quý phi ngẩn ra, lập tức bật cười. "Rất thú vị."

      Khóe miệng Vũ Hoằng Mặc khẽ cong lên nhưng lại mang theo chút hơi lạnh: "Còn phải sao? Giờ Ngũ hoàng huynh bị cấm túc, nhi thần lại rất muốn nhanh chóng cho Ngũ hoàng huynh tin tức tốt này, nhìn sắc mặt biến thành bộ dáng gì nữa?"

      Liễu quý phi lườm , : "Đứa này, chỉ nghĩ mấy chuyện xấu!"

      "Chẳng lẽ mẫu phi muốn sao? Nhi thần có việc trước, đến lúc đó vẽ sắc mặc Ngũ hoàng huynh cho mẫu phi xem!" Vũ Hoằng Mặc cười, thản nhiên đứng dậy, rời khỏi Trường Xuân cung. Sau khi rời khỏi Trường Xuân cung trở về cung của mình, tiến vào thư phòng, lệnh ám vệ canh giữ bên ngoài, lúc này sắc mặt Vũ Hoằng Mặc mới hoàn toàn thay đổi, phẫn nộ, phiền chán cùng mơ hồ, cả người như bị đặt trong lò nướng, dường như còn có chút đau, trái tim co thắt từng đợt, từng chút từng chút như bị khóa chặt.

      Bùi Nguyên Ca đính hôn ... cùng Phó Quân Thịnh... nương mười ba tuổi, đính hôn cái quái gì?

      mười sáu tuổi còn chưa có đính hôn đây này? Nàng gấp cái gì!

      Vũ Hoằng Mặc căm giận nghĩ, lại cảm thấy mình phẫn nộ tới hiểu vì sao, đừng mười ba tuổi, oa nhi (trẻ em) đính ước từ cũng có, có gì hiếm lạ? Vì sao nghe được tin tức Bùi Nguyên Ca đính hôn, lại phiền chán khó chịu như vậy? Trong đầu bỗng nhiên lên từng lời Liễu quý phi , cả người như bị sét đánh, kinh ngạc tựa vào ghế bành... Chẳng lẽ đúng như lời Liễu quý phi , ghen sao?

      Bởi vì thích nên mới ghen, như vậy hóa ra thích tiểu nha đầu Bùi Nguyên Ca kia sao?

      Từ đầu biết nàng là bởi vì nàng giành được trước Lưu ly thất thải châu muốn. Vì muốn lấy lại lưu ly bảy màu, cho nên yến hội nghe được tên của nàng, mới cố ý quan sát. Nàng thông minh nhạy bén, muốn lấy Lưu ly thất thải châu người nàng mà chút động tĩnh là điều dễ dàng. Vì cân nhắc tính cách của nàng, đắn đo đến khuyết điểm của nàng, ánh mắt tự chủ dõi theo nàng, quan sát đến nhất cử nhất động của nàng, mỗi tiếng cử động, muốn từ đó tìm được cơ hội động từ.

      Vì nguyên nhân vậy mới chú ý nàng, nhưng vì sao, khi muốn rời bỏ ánh mắt khỏi nàng, lại làm được?

      Là vì vụng trộm lẻn vào Bùi phủ, nhìn nàng trước mặt di nương và mọi người biến hóa hai gương mặt? Hay là đêm đó lẻn vào khuê phòng của nàng, kết quả bị nàng cắn ngụm? Có lẽ là ở sơn trang kia, nhìn mới mười ba tuổi, dùng đôi mắt đen tối sâu thẳm, hắc quang kinh người như vậy nhìn chằm chằm di nương, nguyện cùng bà ta chìm xuống nước? Cũng có thể là ánh trăng nhu hòa đêm đó, bộ dáng kinh hồn táng đảm của nàng, ánh mắt trong suốt như nước, cổ tay trắng như bàn ngọc kia... . cũng , chỉ biết là, biết bắt đầu từ khi nào, thích ánh mắt nàng dõi theo , thích nàng chỉ nhìn đến , cho dù là tức giận, tức giận, hề nề hà, có lệ... Cảm xúc gì cũng được, chỉ thích nàng nhìn , chỉ nhìn đến .

      Nếu nàng ôn nhu hòa khí chuyện cùng , cho dù là có mục đích riêng, cũng cảm thấy rất vui vẻ.

      Thích nàng khích lệ , tốt, cho dù là ca ngợi dung mạo bị ghét nhất, cũng cảm thấy vui vẻ, tự giác muốn cười.

      thích nàng im lặng mềm mại giả ngu, cung kính có lễ gọi là Cửu điện hạ, giống như khoảng cách hai người rất xa rất xa. thích nàng gọi Phó Quân Thịnh là Phó ca ca, cũng thích nàng với nam nhân áo trắng kia lời cảm tạ an ủi, càng thêm thích nàng gả cho Vũ Hoằng Triết, hay là Phó Quân Thịnh... Nghĩ đến về sau nàng dùng giọng đó gọi Phó ca ca, giao đôi tay dương chi ngọc ban cho Phó Quân Thịnh nắm, được ôm trong lòng... Tất cả điều đó, đều còn có chỗ cho !

      Nghĩ đến đây, Vũ Hoằng Mặc liền cảm thấy trái tim mình đau nhói, từng nghĩ là vì Nguyên Ca dễ bắt nạt, khi trêu chọc nàng làm cảm thấy rất vui vẻ, nhưng bây giờ mới rốt cục tỉnh ngộ.

      Hóa ra, đó là thích!
      Tiểu ngây thơ, Phong Vũ Yênfujjko thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 89. Xà mỹ nữ bị phạt cấm túc
      Editor: trang bubble ^^


      Nếu vì Ca nhi và Phó Quân Thịnh định ra việc chung thân, tuy rằng tuổi Ca nhi còn , hôn còn chưa sốt ruột, nhưng muốn bắt đầu tính toán mua đồ cưới. Loại chuyện này, vốn là nên giao cho Thư Tuyết Ngọc xử lý, nhưng nghĩ đến nữ nhi nho mắt thấy muốn định ra nhà chồng tương lai rồi, cuối cùng ngày phải xuất giá, cảm thấy trong lòng chua xót, cảm xúc phải, mười ba năm qua, cha và con chung đụng ít mà xa cách nhiều, tại vất vả ông trở về kinh thành, nữ nhi lại đính ước với người ta. . .

      Nghĩ đến đây, Bùi Chư Thành nhịn được hận nghiến răng nghiến lợi với Ngũ điện hạ.

      "Phụ thân."

      Cửa truyền đến tiếng gọi ầm ĩ sợ hãi, dường như quen thuộc, lại có chút xa lạ.

      Bùi Chư Thành quay đầu , chỉ thấy Bùi Nguyên Hoa mặc áo ngắn màu trắng ngọc vạt trái xéo, cổ áo thêu nhành mai vàng nhạt kiều diễm, dưới người là váy lăng thắt eo dài với màu xanh da trời, đai lưng màu tím lợt làm eo càng có vẻ nhắn, uyển chuyển đủ nắm tay, tóc mai đen tuyền vẫn mang trang sức gì, chỉ cắm đóa ngọc lan trắng, dịu dàng đứng ở cửa, vịn khung cửa.

      Xưa nay nàng thích các màu sắc đỏ tím tươi đẹp, hoa văn mẫu đơn quấn cành, hơn nữa cũng rất xứng với cách ăn mặc này, có vẻ đặc biệt đoan trang quý khí, nhưng ra lần đầu tiên mặc mộc mạc như thế, dáng người lại có vẻ phong phanh, nhắn và yếu ớt xinh đẹp và lịch , chọc người sinh thương. mặt thoa son phấn như Bạch ngọc, mày nhợt nhạt, hàm răng trắng như tuyết nhàng cắn môi dưới, đôi mắt đen tuyền nhìn lướt nhanh mắt Bùi Chư Thành, lại cúi xuống, đứng ở cửa tiến lùi đều khó, hình như biết có thể tiến vào hay .

      Nàng luôn luôn đoan trang quý khí, phong thái cao hoa, lần đầu tiên có vẻ co ro như thế.

      Bùi Chư Thành nhìn nàng, lại thu hồi ánh mắt, gì.

      Trong đôi mắt Bùi Nguyên Hoa thoáng lên chút buồn bã lo âu, cắn cắn môi, bước chân nhè đến, đến trước mặt Bùi Chư Thành, lời gì cũng chưa , quỳ xuống với Bùi Chư Thành, cúi đầu xuống lời nào.

      Nếu là vào ngày thường, Bùi Chư Thành sớm kêu nàng đứng lên, nhưng lần này có, ngay cả hỏi cũng hỏi câu, bản thân trực tiếp sửa sang lại việc công.

      "Nữ nhi là tới nhận sai." Bùi Nguyên Hoa khẽ, mang theo chút nghẹn ngào, ngẩng đầu lên, trong mắt hạnh xinh đẹp sáng chứa tầng hơi nước nhợt nhạt, dày đặc sương mù mờ mịt, "Nữ nhi sai lầm rồi, nữ nhi nên sinh ra suy nghĩ thấy người sang bắt quàng làm họ, biết thêu đồ liên lụy rất rộng, lại còn động tay chân ở mặt , muốn... Muốn lấy lòng Ngũ điện hạ. Mà sau khi chuyện phát sinh, lại... Lại mua chuộc tú nương, ý muốn giấu giếm phụ thân." xong, hai hàng nước mắt từ trong mắt chảy xuống, ý rất đau thương.

      Sưng đỏ mặt còn chưa biến mất hoàn toàn, vẫn mang theo tầng đỏ nhợt nhạt, xem ra càng thêm điềm đạm đáng .

      Mấy ngày nay, phân lệ nàng nên có giống nhau thiếu, chưa từng cấm túc, cũng chưa từng có trách phạt, nhưng rốt cuộc phụ thân cũng chuyện với nàng, thấy nàng cũng chỉ là thản nhiên gật đầu, hề hỏi han ân cần giống như trước, quan tâm bảo vệ. Nàng biết, phụ thân ràng nguyên nhân hậu quả thêu đồ, đây là tiếng động khiển trách nàng. Ở Bùi phủ nhiều năm như vậy, đối với tính cách người trong phủ, Bùi Nguyên Hoa tự nhận vẫn khá hiểu biết.

      Ở trong mức độ nhất định, phụ thân có thể dễ dàng tha thứ nàng làm sai chuyện, nhưng mà, tuyệt đối thể dễ dàng tha thứ nàng làm sai chuyện lại kiêng quyết lấp liếm thừa nhận.

      Tuy rằng nàng dặn dò Chu nương tử thêu dệt chuyện xưa kia cũng coi như chê vào đâu được, nhưng rất nhiều lúc, cảm giác càng chính xác hơn so với chứng cớ, phụ thân có lẽ lấy được chứng cớ, có lẽ có, nhưng dù như thế nào, ở trong lòng nghi ngờ nàng rồi. Lúc này, nếu nàng còn cứng rắn chống lại nhận, chỉ làm phụ thân càng thất vọng với nàng, làm cho hình tượng của nàng ở trong lòng phụ thân xuống dốc phanh, thời gian lâu, nàng cũng bao giờ có thể là Bùi đại tiểu thư vẫn làm phụ thân kiêu ngạo nữa.

      Bởi vậy, ngày hôm đó nàng trước nghĩ sau suy, vẫn quyết định mạo hiểm đánh cuộc keo, nhận sai với phụ thân, thẳng thắn thành khẩn .

      Động tác Bùi Chư Thành hơi ngừng lại, lập tức cúi đầu, tiếp tục sửa sang lại.

      Nhưng mà, ngừng lại này lại cho Bùi Nguyên Hoa hy vọng, biết nước cờ của mình đúng rồi.

      Trong lòng phụ thân chẳng những có nghi ngờ, chừng ngay cả chứng cớ đều lấy được, bằng , nghe được lời này của nàng, thế nào cũng có thể có chút tức giận căm hận, mà nên như bây giờ mảnh im ắng. Nghĩ đến đây, trong lòng sửa đổi quyết định, phụ thân ràng có nghi ngờ, có chứng cớ, nhưng vẫn lộ ra, ràng là băn khoăn mặt mũi của nàng, tuy rằng nàng làm sai chuyện, nhưng phụ thân vẫn coi trọng bảo vệ với nàng, cho nên mới muốn che giấu cho nàng, sở dĩ mấy ngày này đối xử lạnh nhạt, chính là đợi nàng đến tự mình nhận sai. May mắn nàng đến đây, bằng phụ thân sợ là thất vọng với nàng, vậy còn có đường sống xoay người.

      "Phụ thân, nữ nhi biết sai rồi, nữ nhi nên biết cố phạm, làm ra chuyện thêm nhục thanh danh như vậy, được dạy dỗ còn tỉnh ngộ, còn ôm tia may mắn muốn che giấu phụ thân." Bùi Nguyên Hoa lại đến than thở khóc lóc, "Chuyện này là nữ nhi bị dầu mỡ che mờ tim, mới có thể làm ra chuyện hồ đồ như vậy. Ngày ấy nhận được phân lệ tiết đoan ngọ phụ thân đưa tới, khiến nữ nhi tự mình yên lặng suy ngẫm qua, nữ nhi giống như bị nước đá giội vào người, hoàn toàn bình tĩnh tỉnh táo lại. Mấy ngày nay luôn luôn nghĩ lại chuyện này, rốt cục biết chính mình mắc phải sai lầm lớn, cho nên đặc biệt nhận sai với phụ thân."

      Nghe ý này của nàng rất thành , Bùi Chư Thành thở dài, rốt cụôc xoay người lại.

      Thấy thế, Bùi Nguyên Hoa lại càng đau thương sợ hãi nhìn ông, nghẹn ngào gọi: "Phụ thân, nữ nhi biết làm sai, người muốn mắng nữ nhi, đánh nữ nhi, trách phạt nữ nhi, như thế nào cũng được, đừng để ý tới nữ nhi. Suy cho cùng nữ nhi còn , hiểu chuyện, rất nhiều phương diện phụ thân cũng phải dạy con nhiều hơn..."

      Nghe nàng như vậy, trong lòng Bùi Chư Thành mềm nhũn, dìu nàng đứng lên, có chút chỉ tiếc rèn sắt thành thép : "Hoa nhi, ngươi vẫn là đứa thông minh, làm việc có độ (mức độ, giới hạn), biết được đúng mực, sao lần này lại hồ đồ như vậy chứ?" xong, nhịn được tức giận trừng mắt liếc nhìn nàng.

      Mà cái liếc mắt này, lại làm cho lòng Bùi Nguyên Hoa hoàn toàn buông, biết phụ thân chịu chuyện với nàng như vậy, chịu biểu tức giận với nàng, vậy chuyện này còn có đường sống trở lại bình thường, mấy ngày nay lo lắng, sợ hãi, băn khoăn... Đủ loại cảm xúc đều trào lên trong lòng, nhịn được nghẹn ngào khóc rống lên, lôi kéo tay áo Bùi Chư Thành, khóc đến kịp thở: "Phụ thân, nữ nhi còn tưởng rằng... Còn tưởng rằng phụ thân bao giờ để ý tới nữ nhi nữa ... ."

      Lời này cũng là chân tình lòng, nếu Bùi Chư Thành lạnh nhạt nàng như vậy, nàng thứ nữ được cưng chiều, tiền đồ (tương lai) là có điều sầu lo.

      Bùi Chư Thành nhìn con lớn như vậy, trong lòng tuy có tức giận, cũng có chút vui mừng.

      Cá tính Dung nhi thô lỗ ngay thẳng, nghĩ nông cạn, nhìn ngắn, nếm chút khổ sở nhớ được ngoan ngoãn. Nhưng Hoa nhi giống, nàng thông minh, sâu sắc, có ý tưởng của chính mình, bởi vậy, Dung nhi mắc phải sai lầm, có thể trực tiếp trách phạt đánh chửi, khiến nàng nhớ lời dạy dỗ. Nhưng chuyện Hoa nhi, phải chính nàng suy nghĩ cẩn thận, biết sai lầm của mình mới được, nếu , ngược lại có thể hoàn toàn phản lại, làm cho nàng chui vào ngõ cụt, cuối cùng kịp xoay chuyển.

      tại, nàng có thể biết được sai lầm của mình là tốt rồi, còn tính quá trễ.

      Nhìn gương mặt nữ nhi mềm mại, trong lòng Bùi Chư Thành thầm than, dù sao mới mười sáu tuổi, vẫn là đứa , dù sao vẫn khó tránh khỏi có lúc phạm sai lầm, ông làm phụ thân càng nên dạy bảo tốt mới được. Lôi kéo tay nàng, ngồi xuống ở bên cạnh, lời thấm thía: "Hoa nhi, con luôn luôn là nữ nhi ta kiêu ngạo nhất, ta vẫn ôm mong đợi rất cao với con, ra, lần này con để cho ta thất vọng rồi. cho ta biết, Hoa nhi, vì sao con phải làm như vậy?"

      Trước kia, quan tâm quá ít tới các nữ nhi, về sau phải chú ý nhiều hơn, hiểu ý nghĩ của các nàng nhiều hơn mới được.

      Bùi Nguyên Hoa cắn môi, lúc lâu mới : "Là lỗi của nữ nhi, là nữ nhi nổi lên suy nghĩ hồ đồ, nữ nhi nghĩ, với quân công của phụ thân, sớm nên phong tước, lại nhiều lần bị người cản trở, tại võ tướng lại chuyển chức quan văn, liên quan thân phận Bùi phủ cũng thay đổi theo. Nữ nhi tưởng, nếu nữ nhi có thể kết thân với Ngũ điện hạ, còn người dám sai bảo ngáng chân với phụ thân, Bùi phủ chúng ta cũng có thể khiến người ta xem trọng bậc. Còn nữa, phụ thân tốt với nữ nhi, trong lòng nữ nhi biết, nhưng dù sao nữ nhi cũng là thứ nữ, dù sao cũng khó tránh khỏi bị người lên án, cho nên nghĩ …"

      Nàng rất thông minh, biết chỉ vì Bùi phủ quá mức hư vô mờ mịt, trong lòng phụ thân sinh lòng nghi ngờ, bởi vậy lại kéo lại thân phận của mình.

      Nhưng thân phận thứ nữ này là nỗi khổ riêng trong lòng nàng, nay lên ở trước mặt phụ thân, vẻ mặt khó tránh khỏi hơi thay đổi, màu môi cắn trắng bệch, lông mi dày treo từng giọt nước mắt, nghĩ rằng gây đau thương xấu hổ đấy, trái lại xem ra tình chân ý thiết, nhìn ra chút dấu vết ngụy trang.

      ra là thế.

      Bùi Chư Thành từ đại tướng trấn biên, nhận chức vụ hình bộ thượng thư, tự nhiên có người nịnh nọt vắng vẻ trào phúng, nhưng quên Bùi phủ phía sau , nhất tổn câu tổn, nhất vinh câu vinh (có tổn hại cùng tổn hại, có phồn vinh cùng phồn vinh), Hoa nhi lại là người thường xuyên ra vào vòng kinh thành danh viện, cảm nhận với tình người ấm lạnh tự nhiên càng khắc sâu hơn chút so với người khác. Ngay cả ông là con người cao lớn dũng cảm như vậy, gặp loại chuyện này cũng tích tức giận, huống chi Hoa nhi là đứa con , mới mười sáu tuổi, đương nhiên càng thêm khó nhịn, tính cách trong lúc, khó trách chui vào ngõ cụt, nổi lên suy nghĩ như vậy.

      Suy nghĩ như vậy, Bùi Chư Thành lập tức thoải mái.

      "Hoa nhi, con là nữ nhi đầu tiên của ta, từ đến lớn nuôi dưỡng kim kiều ngọc quý, khó tránh khỏi có chút tâm cao khí ngạo. Nhưng, bám cao giẫm thấp, tình đời như thế, ai cũng thể cam đoan cả đời mình trôi chảy, cuối cùng có chút lên lên xuống xuống, chuyện ấm lạnh khó định. Theo lý thuyết con là con , cần biết việc này, nhưng mà phụ thân mong đợi rất cao với con, ta hy vọng con có thể chịu đựng được sóng gió, quan tâm hơn thua, cần bởi vì hoàn cảnh ngã vào đáy cốc, vì liên quan tính tình của ngươi ngã xuống, hiểu chưa? Về sau vạn thể lại nổi lên loại suy nghĩ hồ đồ này!"

      Bùi Nguyên Hoa khéo léo đáp: "Nữ nhi biết sai rồi, về sau còn như vậy."

      "Ừ, Hoa nhi con là đứa thông minh, phụ thân tin tưởng, con có thể suy nghĩ cẩn thận những thứ này." Tiếng Bùi Chư Thành chậm lại, dịu dàng , "Ta biết, chuyện đãi tuyển đả kích rất lớn với con, nhưng mà, tái ông mất ngựa, nào biết phải phúc? Người trong hoàng thất xem ra tôn quý xa hoa, làm cho người rất hâm mộ, nhưng đó là mặt ngoài, bên trong có bao nhiêu ngươi chết ta sống, mưu quỷ kế, là con thể tưởng tượng. Bên trong nơi đó chôn vùi biết bao nhiêu oan hồn! Ngươi bị tuyển trúng, cần cuốn vào trong tính toán biến hoá kỳ lạ khó lường này, tương lai gả vị hôn phu yên phận vươn lên, hoà thuận mỹ mãn, bình an suông sẻ qua cả đời này, đó mới là có phúc. Về phần Bùi phủ, đó là chuyện của phụ thân, con cần quan tâm nhiều, hiểu chưa?"

      Mặt Bùi Nguyên Hoa hơi đỏ lên, hình như là bởi vì nghe được hôn mà ngượng ngùng kiều thẹn đỏ mặt, chậm rãi cúi thấp đầu.

      Thấy nàng như vậy, ngược lại Bùi Chư Thành nở nụ cười, sờ sờ đầu nàng, : "Đựơc rồi, trở về cẩn thận suy nghĩ lời của ta, về sau vạn thể sai bước nhầm." Suy nghĩ lại , "Nếu ở bên ngoài chịu ủy khuất, trở về cho phụ thân, tuy rằng ta hề là đại tướng trấn biên, đối với ngươi nữ nhi của Bùi Chư Thành, cũng phải ai cũng có thể khi nhục (bắt nạt làm nhục), ngươi phải có cốt khí (khí thế, mạnh mẽ) người Bùi gia! Về sau lại nổi lên loại suy nghĩ xiêu vẹo này, ta cũng thể tha con!"

      "Vâng, đa tạ phụ thân thông cảm và khuyên bảo." Bùi Nguyên Hoa cúi người , "Lần này nữ nhi hết sức sai lầm, bằng lòng tự xin phạt cấm túc, sao chép nữ giới trăm ngày, nên cho mình lời dạy dỗ, ghi nhớ chuyện lần này, với dạy bảo của phụ thân, còn xin phụ thân cho phép."

      "Biết con là đứa biết điều, có thể hiểu được sai lầm của mình, về sau tái phạm, những thứ này cần thiết." Bùi Chư Thành vô tình vẫy vẫy tay.

      Bùi Nguyên Hoa kiên trì : "Phụ thân, trước kia chính là nữ nhi bị phụ thân nuông chiều quá mức, mới có thể biết trời cao đất rộng, làm việc lỗ mãng, phạm phải sai lầm lớn hôm nay. Ngài về sau vạn thể vẫn nuông chiều nữ nhi như vậy. Dù sao tuổi nữ nhi còn , lí lẽ, rất nhiều chỗ đều cần phụ thân thêm nghiêm dạy. bằng cứ bắt đầu từ chuyện lần này, làm cho nữ nhi nhớ lời dạy dỗ!"

      "Được rồi, con như vậy, vậy y lời con !" Bùi Chư Thành gật đầu, , "Nhìn bộ dáng của con, vết thương mặt và người còn chưa lành hết ? Trở về nghỉ ngơi tốt, đúng hạn bôi thuốc, miễn cho để lại vết sẹo, về sau lập gia đình có thể phải chịu thiệt. Mau !"

      Bùi Nguyên Hoa nhận lệnh rời , vừa mới tới cửa, lại được Bùi Chư Thành gọi lại.

      "Hoa nhi, tứ muội muội con mặc dù tuổi nhất ở trong tỷ muội, nhưng làm việc lại thận trọng có chừng mực, con đừng ngại học hỏi với nàng nhiều hơn, tỷ muội thân thiết nhiều hơn chút, cũng là chuyện tốt."

      Vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa thong dong, cúi người : "Vâng, nữ nhi ghi nhớ dạy bảo của phụ thân."

      Rời thư phòng, chậm rãi ở trong đình viện cỏ cây xanh tươi, tháng năm vương triều Đại Hạ, thời tiết dần dần nóng lên, dây hoa xanh dài, xanh ngắt ngưng bích, phóng mắt nhìn lại, mảnh xanh đậm nhạt, xen lẫn các loại hoa, nhiều loại hoa như gấm. Bùi Nguyên Hoa chậm rãi ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời xanh thăm xanh thẳm, nhiều đám mây trắng bồng bềnh ở trong đó, nhìn xuống từ cao bao quát đất đai trăm họ.

      Bùi Nguyên Hoa hơi nhàng thở ra, lập tức đôi mắt lại hơi nheo lại, đôi mắt lóe ra.

      Lần này nàng quá mức lỗ mãng xúc động, thế cho nên gặp phải hỗn loạn lớn như vậy, ầm ĩ gần như thể thu dọn. Nàng có thể khẳng định, thêu đồ là Diệp Vấn Khanh muốn tặng cho Cửu điện hạ, vậy chuyện này Bùi Nguyên Ca sớm biết, lại cố ý lên tiếng, nhìn nàng nhảy vào cạm bẫy, chẳng những bị Diệp Vấn Khanh hành hung trận, còn ở trước mặt phụ thân lộ manh mối, thiếu chút nữa kiếm củi ba năm thiêu giờ.

      Cũng may, tại cuối cùng qua cửa này!

      Phụ thân chịu khuyên bảo nàng, nàng lại tự phạt cấm túc, sao chép nữ giới, cuối cùng bỏ qua chuyện thêu đồ này. Chỉ là, từ nay về sau, nàng ở trong lòng của phụ thân còn kiêu ngạo hoàn mỹ tỳ vết như ngày trước nữa, tuy rằng nàng thừa nhận sai, phụ thân cũng tha thứ nàng, nhưng đây cuối cùng là cái gai, về sau hễ là đúng lúc gặp chuyện, cái gai này cũng nhắc nhở phụ thân, nữ nhi này nàng từng hoang đường hồ đồ biết bao. Nhưng mà, dù sao vẫn hơn so với phụ thân hoàn toàn thất vọng với nàng, tốt hơn hề để ý tới.

      Cái gai này nhổ đựơc, chỉ có thể mặc cho nó ở lại trong lòng phụ thân, dựa vào biểu ngày sau của nàng, và thời gian qua chậm rãi làm mềm gai, cho đến khi biến mất.

      Vậy cần thời gian rất dài, mà ở trong khoảng thời gian này, tốt nhất nàng nên có động tác khác gì.

      Lần này sở dĩ phụ thân có thể đơn giản tha thứ nàng như vậy, là vì hình tượng tốt đẹp từ trước của nàng còn giữ lại trong lòng phụ thân, phụ thân cho rằng nàng chính là sai bước nhầm trong lúc, sửa đúng lại được rồi. Nhưng nếu lại có lần thứ hai, bị phụ thân bắt được nhược điểm, có dễ dàng qua cửa như vậy. Thậm chí, phụ thân có thể nhìn bản tính của nàng, hoàn toàn thất vọng với nàng, bao giờ để ý tới nàng nữ nhi này nữa, đến lúc đó, chính là địa ngục của nàng!

      Sau khi từ Khánh Phúc Tự cầu phúc trở về, là nàng váng đầu.

      Mười sáu năm trước, nàng sống quá suông sẻ, cha mẹ khen ngợi, hạ nhân ca tụng, bạn cùng lứa tuổi hâm mộ ghen tị, mỗi người đều nàng tài hoa hơn người, băng tuyết thông minh, là tài nữ đệ nhất kinh thành, nàng cũng bị mấy thứ này mê hoặc hoa mắt, cho rằng mình gì làm được. Hơn nữa lần này cầu phúc trở về, phụ thân giáng chức, Chương Vân bị biếm, được chọn đãi tuyển, đủ loại chuyện xen lẫn vào chỗ, đả kích chồng chất, làm cho nàng đánh mất bình tĩnh và cơ trí ngày trước, lúc trước mọi việc đều thuận lợi, đánh đâu thắng đó gì cản nổi, lại khiến nàng xem thường Bùi Nguyên Ca, đầu tiên là Lưu Sương bị đuổi, chặt đứt cánh tay trái phải, lần này lại lật thuyền trong mương, gây ra lắm chê cười ngày, ngay cả ở chỗ phụ thân cũng mất mặt liên tiếp, thậm chí gần thất sủng.

      May mà, quyển tàm ti kia, cái giỏ trái cây kia của phụ thân giống như gáo nước lạnh, hoàn toàn giội tỉnh nàng, hoàn toàn tỉnh táo lại.

      Thời gian này, nàng tuyệt đối là bị dầu mỡ dán tim, lại xé rách mặt với Bùi Nguyên Ca, càng đấu ngươi chết ta sống, rất sáng suốt. Bùi Nguyên Ca là nữ nhi Minh Cẩm (lộng lẫy quang minh chính đại), là người đắc ý nhất trước mặt phụ thân, cũng là người thông minh lanh lợi, nhạy bén tinh ranh, người như vậy, sao có thể đắc tội? Sao có thể với tay xé rách mặt ở trước mặt chứ? Nếu có đụng chạm ở Bạch Y am, rất nhiều chuyện cũng chưa chắc đến bước hôm nay.

      Kỳ , trước kia nàng câu với Bùi Nguyên Ca, đúng.

      Giữa các nàng, cũng thể dàn xếp mâu thuẫn va chạm, thậm chí là có thể hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau. Bùi Nguyên Hoa nàng muốn, là đứng ở chỗ phụ nữ có quyền cao nhất, trở thành phụ nữ được tôn vinh nhất đời này, làm cho mọi người quỳ gối dưới chân của nàng! Mà Bùi Nguyên Ca, cho dù đấu họa thắng nàng lại như thế nào? Cho dù càng được lòng phụ thân hơn so với nàng lại như thế nào? Đường các nàng , vốn là giống nhau, Bùi Nguyên Ca chỉ là tầm thường, lập gia đình sinh con, đây là cuộc sống cả đời nàng, ngoại trừ huyết thống tỷ muội với quan hệ bên ngoài, về sau đường của các nàng có gì cùng xuất .

      Nàng là khờ, đấu đến ngươi chết ta sống với người hoàn toàn quan hệ với tiền đồ (tương lai) của nàng như vậy.

      Thậm chí, Bùi Nguyên Ca lập tức làm sườn phi cho Ngũ điện hạ, đó cũng là cơ hội của nàng, có tầng huyết thống tỷ muội này, nàng mới có cơ hội thực bước vào vòng tròn hoàng thất, càng gần ba phần cách mục tiêu của nàng.

      Kỳ , các nàng cần phải tranh đấu, các nàng nên nắm tay liên kết lại, cùng cố gắng mới đúng. Bùi Nguyên Ca quen biết với vài vị điện hạ, đó nên là cơ hội của nàng, nên khiến Bùi Nguyên Ca chế tạo cơ hội cho nàng, thân thiết cực với điện hạ mới đúng; mà Bùi Nguyên Ca thông minh tài trí, cần phải nên dùng cho nàng, giúp nàng từng bước thăng chức, mà phải đấu đến ngươi chết ta sống lẫn nhau, cuối cùng lưỡng bại câu thương (tổn hại hai bên).

      Dù sao, nếu nàng có thể trở thành quý nhân, cũng là chuyện tốt với Bùi phủ, giá trị con người Bùi Nguyên Ca cũng có thể theo nước lên thuyền lên, đây là chuyện cùng có lợi cho đôi bên.

      Đúng vậy, đây mới là thái độ nàng cần phải đối xử với Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Hoa chậm rãi nhắm mắt lại, cả người đều đắm chìm trong sáng dưới hơi nóng ánh mặt trời, khi mới từ khánh phúc tự trở về, nàng còn có thể hiểu nhìn đến những thứ này, kết quả đằng sau trong lúc lại bị được mất che mờ, hoàn toàn lên lối rẽ, thế cho nên rơi vào tình hình hôm nay. Hoàn hảo, nàng tỉnh ngộ đúng lúc, tuy rằng tại quan hệ với Bùi Nguyên Ca bế tắc, nhưng cũng phải là bù lại đường sống, bởi vì Bùi Nguyên Ca là người thông minh, nên biết làm sao đều có lợi với lẫn nhau.

      Lúc trước Chương Vân, cũng từng bị Bùi Nguyên Ca tính kế, làm cho phụ thân nổi lên lòng nghi ngờ, giống với tình huống tại nàng.

      Nếu nàng còn u mê tỉnh ngộ, như vậy, kết cục của Chương Vân chính là vết xe đổ của nàng. May mắn là, nàng thông minh hơn so với Chương Vân, cũng bình tĩnh hơn so với Chương Vân, nàng có thể rút lui khi có thế lực, đúng lúc bứt ra, trang #ddlqd# bubble cho nên tuyệt đối rơi vào kết cục như Chương Vân vậy! Lần này, nàng cần chút thời gian bình tĩnh tỉnh táo tốt, sáng suốt tỉnh lại, còn suy nghĩ, thấy ràng tình thế nay, nghĩ tốt đường sau này nên như thế nào, cần lại mắc sai lầm lúc trước.

      Chờ lần này nàng cấm túc ra, nàng lần nữa trở thành Bùi Nguyên Hoa với ánh sáng chói mắt, danh tiếng khắp kinh thành như trước!

      ※※※

      Từ sau khi đính thân, ngoại trừ mỗi ngày đến nhà mọi người trêu ghẹo vài câu, Thư Tuyết Ngọc và Bùi Chư Thành lôi kéo nàng nghiên cứu kỹ đồ cưới khăn trải giường khác, ngày của Bùi Nguyên Ca cũng là trôi qua yên tĩnh, ngay cả vốn cho là Bùi Nguyên Hoa muốn gây chuyện cũng đặc biệt im lặng, ngoại trừ mỗi ngày đúng giờ ra thỉnh an với Thư Tuyết Ngọc và Bùi Chư Thành, nhốt mình ở trong phòng, chút xíu sóng gió cũng nhấc lên, thỉnh thoảng đụng phải Bùi Nguyên Ca, vẻ mặt có chút dịu dàng, dường như còn mang theo chút lấy lòng, lại có bộ dáng chân cao khí ngang lúc trước, làm cho trong lòng Bùi Nguyên Ca thầm cảnh giác, biết Bùi Nguyên Hoa lại muốn gây rối cái quỷ gì.

      Nàng cũng nghe Bùi Nguyên Hoa từng đến thư phòng, kề gối chuyện dài cùng với phụ thân, nhưng nàng tuyệt đối cho rằng, Bùi Nguyên Hoa lại bởi vậy lập địa thành phật (lập tức thành phật).

      Đầu hạ quang đãng ấm áp, hoa và cây cảnh tươi tốt, màu đỏ xuyên thấu qua vải thưa mỏng, nhìn bên ngoài phồn hoa giống như cảnh trí rực rỡ, nghe xuyên qua đến mùi hoa nhàn nhạt, Bùi Nguyên Ca hơi thở dài, tiếp tục may vá thành thạo. Theo của nàng linh hoạt phi vũ hai tay, đóa hoa đào xinh đẹp mượt mà dần dần thành hình, chậm rãi lộ ra phấn hồng rực rỡ, nở rộ xinh đẹp, thoạt nhìn coi như bình thường.

      Mành thêu vén lên, ra bóng dáng Thư Tuyết Ngọc màu xanh của sen, thấy nàng như vậy, cười : "A, thêu đồ cưới à!"

      Dựa theo quy củ, sau khi đính hôn, bắt đầu thêu đồ cưới, giá y (áo cưới) đỏ thẫm tơ vàng, mũ phượng khăn quàng vai, thậm chí ăn mặc hài miệt khăn gối của phu quân, cũng phải vài bộ. Hơn nữa, sau tân hôn, phải tặng cho toàn thể người chờ lễ của phu quân, đều phải tự tay thêu ra, thêm linh tinh vụn vặt cùng chỗ, là vội vàng. Tuy rằng Bùi Nguyên Ca mới mười ba tuổi, nhưng sớm thêu xong vụn vặt gì đó, cũng đỡ phải tương lai luống cuống tay chân.

      Mấy ngày nay, ai thấy nàng cũng phải trêu ghẹo vài câu, Bùi Nguyên Ca quen, đơn giản làm bộ như có nghe thấy, cười : "Sao mẫu thân nào lại đây? Tử Uyển các nàng cũng thông báo tiếng, con nên ra ngoài nghênh đón." Lại đứng dậy lấy trà bánh.

      " cần vội." Thư Tuyết Ngọc vội vàng xoa bóp tay nàng, , "Hôm nay ta muốn ra ngoài tuần tra cửa hàng đồ cưới, nghĩ tới xem con có thời gian hay , theo giúp ta, để tránh cả ngày buồn ở trong phòng, buồn bực đến bệnh. Tuy rằng thêu đồ cưới quan trọng hơn, nhưng mà cần vội vàng như thế, phụ thân con và ta còn muốn con ở lâu hơn hai năm đấy, vội vã gả con ra ngoài như vậy!"

      "Mẫu thân!" Bùi Nguyên Ca có chút được tự nhiên dậm chân, hờn dỗi .

      Thư Tuyết Ngọc nhìn nàng cười ngừng, "Đừng cố làm nũng, rốt cuộc là có hay là , con cho ta cái tin chính xác!"

      " , dám sao?" Bùi Nguyên Ca đứng dậy, dặn dò Tử Uyển dời giá thêu , tiến lên kéo cánh tay Thư Tuyết Ngọc , "Mới làm chút việc thêu thùa, bị mẫu thân ngài trêu ghẹo như vậy. Nếu lại theo mẫu thân ngài ra ngoài tuần tra cửa hàng đồ cưới, con còn thành nghiệt nữ đại nghịch bất đạo? Mẫu thân chờ con trong chốc lát, con vào thay đổi quần áo rồi ra."

      Hai người mang theo nha hoàn ra ngoài, ngồi xe ngựa tới ngoại thành, trước hết vẫn là tới phía Giản Ninh Trai.

      Còn chưa tới trước mặt Giản Ninh Trai, tiếng động tranh cãi ầm ĩ lớn xôn xao xuyên qua rèm cửa sổ truyền vào, nghe tiếng hình như phát ra xa ngay tại phía trước, ngay sau đó xe ngựa cũng dừng chút, ngừng lại, xa phu bẩm báo : "Phu nhân, tiểu thư, trước mặt nhiều người, đường bị ngăn chặn, chỉ sợ qua được."

      Bùi Nguyên Ca nhấc rèm cửa sổ lên nhìn ra bên ngoài, nhất thời mày hơi nhíu lại.

      Chỉ thấy phía trước cách đó xa rất nhiều người đông nghìn nghịt vây quanh, đầu người toàn động, dường như xem cái gì náo nhiệt, tiếng thảo luận ong ong dứt, chính là biết xảy ra chuyện rắc rối gì. Mắt thấy mọi người xúm lại ở giữa hình như chính là cửa hàng đồ cưới Giản Ninh Trai của Thư Tuyết Ngọc, chẳng lẽ trong cửa hàng lại xảy ra chuyện gì? Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc liếc nhau, Thư Tuyết Ngọc mở miệng dặn dò : "Phái người phía trước nghe ngóng, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

      Thị vệ nhận lệnh , chỉ chốc lát sau lại trở lại bẩm tấu : "Hồi bẩm phu nhân tiểu thư, phía trước chắn đường, là vì có người gây rối, là từ trong cửa hàng nhà mình mua sợi tơ giả quý báu, chắn cửa cửa hàng thét to, chịu rời . Rất nhiều người vây quanh ở nơi đó xem náo nhiệt, mắt thấy càng ầm ỹ càng kịch liệt, người cũng càng vây càng nhiều, làm đường bị chặn. Nếu chúng ta nên đường vòng?"

      Cửa hàng sợi tơ? Bùi Nguyên Ca thầm nghĩ, chẳng lẽ là Giản Ninh Trai?

      Thư Tuyết Ngọc hỏi: "Gian cửa hàng kia tên gọi là gì?"

      "Hồi bẩm phu nhân, gian cửa hàng kia tên là Giản Ninh Trai." Thư Tuyết Ngọc bị giam cầm mười năm, đối với chuyện của bà, người trong phủ biết đến nhiều lắm, hộ vệ này lại là mới chuyển đến, cũng biết Giản Ninh Trai chính là cửa hàng của phu nhân nhà mình, càng biết tại chỗ mọi người muốn chính là Giản Ninh Trai, chỉ bẩm báo tình huống chi tiết mình nghe được.

      là Giản Ninh Trai! Trong lòng Bùi Nguyên Ca nặng nề, chẳng lẽ vẫn là người của Quảng Trí Trai lần trước kia, tà tâm bất tử (gian xảo chết), lại tới gây chuyện? tại chuyện ồn ào lớn như vậy, dẫn tới rất nhiều người vây xem, nếu xử lý tốt, danh tiếng của Giản Ninh Trai coi như bẩn rồi. Hủy cầu dễ dàng xây cầu khó, đến lúc đó muốn xoay chuyển lại danh dự, có thể dễ dàng như vậy rồi.

      "Mẫu thân, chúng ta xuống xem là xảy ra chuyện gì, loại chuyện này nếu xử lý tốt, ảnh hưởng rất lớn với cửa hàng."

      Thư Tuyết Ngọc ăn ý gật đầu, hai người mang theo mạn che mặt xuống xe, trước phái người thông báo người trong cửa hàng, sau đó được hộ vệ bảo vệ đưa tới, chen vào đám người. Chỉ thấy người trung niên mặc áo dài toàn thân tơ lụa cổ tròn màu xanh bảo thạch, giơ lên bốn năm cuộn sợi tơ, tay kia chỉ vào mũi tiểu nhị trong cửa hàng mắng: "Giản Ninh Trai các ngươi cũng quá thiếu đạo đức, mười lượng bạc cuộn sợi tơ tằm thêu màu đỏ tốt nhất, các ngươi lại lấy sợi tơ tằm nhuộm màu đỏ sáng đến góp đủ số! Ta vốn nhận tờ danh sách của Ngô đại nhân, muốn thêu hoa khai phú quý cho quý phủ bọn họ, muốn dùng sợi tơ tằm màu đỏ này thêu hoa mẫu đơn, ai biết sợi tơ này lại phai màu, làm cho thêu đồ mà ta tân tân khổ khổ thêu hơn mười ngày trước toàn bộ bị bẩn, tại hoàn toàn kịp thời gian mà Ngô đại nhân vốn định ra, ta kiếm được tiền, còn phải lỗ vốn bạc. Các ngươi làm sao bây giờ?"

      Tiểu nhị bị mắng đến mặt đỏ bừng, nhàng khuyên nhủ: "Ngụy sư phó, ngươi là khách quen của Giản Ninh Trai, cũng nên biết quy củ sợi tơ cửa hàng của chúng ta, sợi tơ nghiệm qua tại chỗ, sau này toàn bộ phụ trách. Ngươi đây mua sợi thêu ba ngày, đột nhiên lấy để là giả, vịêc này bảo chúng ta làm sao bây giờ?"

      "Đúng, cửa hàng sợi tơ có quy củ này, nhưng mà ta mua ** năm sợi thêu ở Giản Ninh Trai của các ngươi, ta tin tưởng các ngươi, cho nên có tự mình đến nghiệm sợi tơ, mà là sai gã sai vặt đến mua, tuỳ các ngươi chọn lựa. Ai biết các ngươi thiếu đạo đức như vậy, ngay cả khách hàng cũ cũng lừa bịp? Trước kia người ta , Giản Ninh Trai các ngươi dùng thứ hàng giả, cố ý nâng giá, ta còn chuyện thay các ngươi, ai biết đúng là giúp bạch nhãn lang (sói mắt trắng)!"

      Ngụy sư phó cũng tức giận đến đỏ mặt tía tai, giậm chân chỉ mắng chửi người.

      Mắt thấy người càng ngày càng nhiều, danh tiếng cửa hàng nhất định phải chịu ảnh hưởng, tiểu nhị cũng nóng nảy, lại biết nên cãi lại như thế nào, lúc gấp tới mất bình tĩnh, vị bốn mươi năm mươi tuổi, người đàn ông mạc áo dài bằng gấm xanh vội vàng chen lách tiến vào. Trong lúc tiểu nhị như thấy loại cứu tinh, bước lên phía trước : "Nhị chưởng quỹ, ngài đến đúng lúc, việc này phải làm sao bây giờ?" xong đại khái lần chuyện trải qua.

      Vẻ mặt Nhị chưởng quỹ nghiêm trang chút, chuyển về phía Ngụy sư phó, mặt trắng nõn toàn là ý nghiêm trang: "Ngụy sư phó, ngài cũng là lão thêu tượng (thợ thêu lão luyện) nhiều năm, sợi tơ này là là giả, bắt đầu ngươi vừa sờ biết. Sợi tơ thêu đỏ mềm nhẵn như nước, sợi trắng thô ráp, làm sao ngài có thể lấy sợi tơ màu trắng nhuộm làm sợi tở thêu đỏ thêu thùa, thế cho nên thêu đồ nhuộm màu, kiếm củi ba năm thiêu giờ, thể đúng hạn hoàn công?"

      Lời này có lý, trong lúc người chung quanh thảo luận sôi nổi.

      "Ý lời này của ngươi, là ta ở vu oan hãm hại Giản Ninh Trai các ngươi?" Ngụy sư phó nghe vậy lại nổi giận đùng đùng, tức giận đến sợi tơ cầm trong tay rơi mặt đất, hầm hầm , "Ngươi có biết bộ thêu đồ này của ta có bao nhiêu quan trọng hay ? Ngô đại nhân , bộ thêu đồ này nếu ta thêu làm ông ấy vừa lòng, ông ấy với quan hệ thông gia tiến cử ta, để cho ta vào Hoa Tú Trai. Đó chính là Hoàng thương phô tử (cửa hàng hoàng gia), chuyên môn thêu này nọ cho quý nhân trong hoàng cung. Vì tấm thêu đồ này, ta bồi thường tất cả gia sản, sợi tơ vải lụa đều mua tốt nhất, chính là muốn vào Hoa Tú Trai, từ nay về sau nhà già trẻ đều có thể qua ngày tốt nhất."

      tới đây, cơn chua xót, gần như rơi nước mắt xuống, ôm cái trán : "Chính là ta rất mẹ nó tin Giản Ninh Trai các ngươi, nghĩ giao tình cũ ** năm, hố lừa, hàng giá , ngay cả chút xíu ý nghĩ khác trong đầu cũng chưa nảy sinh qua, cầm được sợi tơ liền vội vã đẩy nhanh tốc độ, ai biết... Triệu Nhị chưởng quỹ, ngươi tự mình , ta tự mình hủy thêu đồ quan trọng như vậy, ta chỉ vì vu oan Giản Ninh Trai các ngươi sao?"

      Đối với những thủ nghệ nhân này mà , có thể tiến vào cửa hàng hoàng gia, trở thành sư phụ nghệ nhân bên trong, tiền tháng với thân phận cũng hơn tăng gấp đôi, xấp xỉ là kết quả tốt nhất với những người bọn . Theo lý thuyết, Ngụy sư phó có đạo lý lấy thêu đồ quan trọng như vậy làm tiền đặt cược, đến hãm hại Giản Ninh Trai. Trong lúc này, mọi người thảo luận liền nghiêng về Ngụy sư phụ, chỉ trỏ với Giản Ninh Trai, mắt lộ ra nghi ngờ.

      Thấy thế, trong đôi mắt Triệu Nhị chưởng quỹ lên chút lo sợ, nóng nảy tức giận xuống : "Ai biết có phải chính ngươi làm hỏng thêu đồ rồi hay , nhưng lại đến đầu Giản Ninh Trai chúng ta? Muốn đẩy trách nhiệm cho chúng ta?" Việc này muốn ẫm ĩ lớn, tổn hại lớn với Giản Ninh Trai.

      "Ta **!" Ngụy sư phó bị lời này làm ông tức giận đến nhảy lên cao ba thước, "Thêu đồ này có bao nhiêu quan trọng ta biết sao? Ta dễ dàng mà hủy nó? Nếu là các ngươi làm việc đủ tiêu chuẩn, ta đến tình trạng bây giờ sao? Chẳng sợ các ngươi là dùng thứ hàng giả, cũng cưỡng ép so với như vậy! Ít nhất ta còn có thể gỡ sợi ra thêu lại lần nữa! Kết quả đến bây giờ ngươi lại còn mát! Ta liều mạng với ngươi!"

      xong, bỗng nhiên xông lên phía trước, nắm chặt áo Triệu chưởng quỹ muốn vung nắm tay.

      Bọn tiểu nhị bên cạnh vội vàng kéo Ngụy sư phó, may mắn kéo đúng lúc, đánh nhau lớn kia, quả đấm thiếu chút nữa dừng ở đầu Triệu Nhị chưởng quỹ trang@d#d#l#q#d@bubble, sợ tới mức cả người ông ra mồ hôi lạnh. Thấy bộ dáng Ngụy sư phó này, cũng nổi cáu đến đây, cứng cổ : "Như thế nào? đạo lý liền động quả đấm, có phải bị ta trúng nỗi lòng hay , chột dạ rồi hả? Có bản lĩnh ngươi đánh tới nơi này của ta, chúng ta hình bộ đại đường ràng, cho ngươi, ta —— "

      "Hai vị xin dừng tay, có chuyện từ từ ."

      giọng nữ ràng trao chuốt ôn nhã truyền đến, thanh cũng cao, cũng lên cao, yên lặng mềm như nước, lộ ra cảm giác dịu dàng có giáo dục tốt. Nhưng biết vì sao, Triệu nhị chưởng quỹ và Ngụy sư phó la hét ầm ĩ, khắp nơi xì xào bàn tán, nhưng cũng chưa thể đè xuống thanh dịu dàng này, làm cho nó ràng truyền vào lỗ tai mọi người, tự giác tập trung tinh thần tĩnh khí, đều nhìn đến chỗ thanh.

      Trong đám người biết khi nào dư ra hai vị nữ tử quần áo đẹp đẽ quý giá, đầu đội màn che, thấy vẻ ngoài, nhưng nhìn từ phong cách ăn mặc, hình như là đôi mẹ con. Mà chuyện chính là kia, quần áo cả người xanh nhạt, thêu hoa văn hoa lan quấn cành tinh xảo, đứng ở nơi đó, đoan trang như đóa cốc u lan, im lặng toả hương. Thấy hai người vẫn dây dưa, nàng kia lại : "Ngụy sư phó, Triệu nhị chưởng quỹ, mời hai vị trước tách ra, chuyện này chúng ta chậm rãi bàn bạc, như thế nào?"

      Bộ dáng nàng kia thoạt nhìn chỉ mười ba bốn tuổi, nhưng biết vì sao, trong lời ấm áp hờ hững của nàng kia chính là có luồng sức lực, làm cho người ta tự giác muốn nghe theo. Theo bản năng Ngụy sư phó buông tay, kinh ngạc nhìn người giống như tiên nữ trước mắt, bật thốt lên hỏi: "Ngươi là ai?"

      Tiểu nhị vội hỏi: "Đây là đông gia tiểu thư của chúng ta."

      Lần trước lúc Thư Tuyết Ngọc mang Bùi Nguyên Ca lại đây, ông cũng ở trong tiệm, bởi vậy biết Bùi Nguyên Ca. Nhưng Thư Tuyết Ngọc là chủ tử nhiều năm của ông, tuy rằng mười năm gặp, nhưng vẫn nhận ra, bước lên phía trước làm lễ : "Phu nhân." Sau đó mới chắp tay với Bùi Nguyên Ca : "Tiểu thư." Tuy rằng có gặp qua, nhưng nghe lão chưởng quỹ và tiểu nhị qua, vị tiểu thư này với sợi tơ vô cùng tinh thông, ngay cả ngọc lâu điểm thúy hiếm thấy cũng biết , cũng bình thường.

      Bùi Nguyên Ca gật đầu, nhặt lên sợi tơ từ đất mà Ngụy sư phó mới vừa rồi vứt bỏ, tay vừa sờ, khẽ nhíu mày.

      Sợi tơ trong tay tươi đẹp rực rỡ, mềm nhẵn như nước, lúc đầu chợt nhìn rất giống là sợi tơ thêu đỏ có tiếng, nhưng nếu nhìn kỹ càng, phát nó trong mềm mại có loại cảm giác lờ mờ đầy mỡ, giống loại sợi tơ thêu đỏ hoàn chỉnh vốn có. Lệnh tiểu nhị mang tới gáo thủy, đổ lên phía sợi tơ, nước giọt rơi xuống dưới trong lúc biến thành màu đỏ, mà sợi tơ lại lộ ra màu trắng vốn có, lại đưa tay sờ soạng, vô cùng thô ráp.

      Đây là sợi tơ trắng.

      Tính chất sợi tơ trắng thô ráp, sợi tơ thuê đỏ mịn nhẵn như nước, giá trị hai cái giống như cách biệt trời vực. Nhưng mà, nếu dùng loại thuốc bột tên là xuyến hồng thảo ngâm qua sợi tơ trắng, chẳng những nhuộm ra màu sắc rất giống sợi tơ thêu đỏ, hơn nữa cũng trở nên rất mềm mại ở trong khoảng thời gian ngắn, chính là thể kéo dài. Hơn nữa gặp nước tan, thuốc nhuộm trút bỏ, cũng lộ ra tính chất thô ráp vốn có.

      Thấy chiêu thức ấy của Bùi Nguyên Ca, Ngụy sư phó biết là nàng biết hàng, vội hỏi: "Chính là như vậy, ta thêu sắp xong, cẩn thận làm đổ ly nước trong, kết quả..." Thêu sư phụ thêu vốn là thể uống nước, nhưng có đôi khi đẩy nhanh tốc độ mệt mỏi, bất chấp rời , vẫn thêu cố uống nước, chính là chỉ có thể uống nước trong, thể uống trà, để tránh nước trà cẩn thận bắn tung tóe lên vải thêu, bẩn màu sắc.

      "Tiểu nữ vừa mới tiếp nhận Giản Ninh Trai, quá quen thuộc với tình huống, vừa rồi Ngụy sư phó , ngươi là khách hàng cũ của Giản Ninh Trai chúng ta?" Bùi Nguyên Ca mở miệng hỏi.

      Đối với Bùi Nguyên Ca, tiếng của Ngụy sư phó tự giác chậm lại, : "Đúng, có ** năm rồi."

      Bùi Nguyên Ca nhìn tiểu nhị và Triệu Nhị chưởng quỹ, thấy bọn họ đều gật đầu thừa nhận, ràng Ngụy sư phó là khách hàng cũ của Giản Ninh trai, trong lòng thầm suy nghĩ. Mới vừa rồi nàng luôn ở bên cạnh quan sát, vốn tưởng Quảng Trí Trai lại giở thủ đoạn, muốn làm bẩn danh tiếng Giản Ninh Trai. Nhưng nhìn chút, lại cảm thấy giống, vị Ngụy sư phụ này ràng là người chủ có tính tình táo bạo, lại gặp phải thêu đồ quan trọng bị bẩn như thế, bởi vậy nổi trận lôi đình, thoạt nhìn giống như là làm bộ. tại tất cả mọi người thừa nhận, Ngụy sư phó là khách hàng cũ của Giản Ninh Trai, chuyện này càng thêm kỳ lạ.

      Chẳng lẽ là sợi tơ của Giản Ninh Trai có vấn đề?

      Dù như thế nào, tại chuyện Ngụy sư phó này muốn ầm ĩ lên, nhiều người trơ mắt nhìn như vậy, chắc chắn phải có câu trả lời thoả đáng, làm cho hai bên đều có thể vừa lòng. Nếu , dù chân tướng như thế nào, danh tiếng Giản Ninh Trai cũng bị hao tổn, người đời thích nhất nghe nhầm đồn bậy, lại có cái Quảng Trí trai ở bên cạnh như hổ rình mồi, có việc gì chuyện cũng có thể sinh ra ba phần, hơn nữa đề tài tốt như bây giờ?

      Thư Tuyết Ngọc vốn là tay ngang với kinh doanh cửa hàng, lại tin phục thông minh năng lực của Bùi Nguyên Ca, cũng lên tiếng.

      "Ngụy sư phó, tại dù chân tướng như thế nào, với Ngụy sư phó mà , quan trọng nhất, vẫn là bức thêu đồ cẩm tú hoa khai kia, biết có mang thêu đồ tới hay , thứ nhất xem là bị thiến hồng thảo làm bẩn hay ; thứ hai cũng nhìn xem có biện pháp bổ cứu (sữa chữa) hay . Dù sao, với Ngụy sư phó mà , này giả sợi tơ thêu đỏ còn ở tiếp theo, bức thêu đồ này lại quan hệ với bản thân và gia đình Ngụy sư phó, với tương lai về sau." Sau khi Bùi Nguyên Ca suy nghĩ lâu, mới ấm giọng , "Ngụy sư phó, ngươi lời của ta có đúng hay ?"

      "Vừa rồi tiểu nhị tiệm này của ngươi đến, ta để cho gã sai vặt trở về lấy. Chỉ là, thêu xong thêu đồ bị bẩn vết lớn, hoàn toàn cứu được rồi. Cách thời gian giao thêu đồ chỉ còn ba ngày, lại thêu cũng còn kịp rồi." Ngụy sư phó lắc đầu thở dài, vẻ mặt chán chường, cả người đều trở nên nản lòng thoái chí. ra, lúc bộ thêu đồ này bị bẩn , tương lai của cũng hoàn toàn bị hủy, toàn bộ đều có ý nghĩa. Sở dĩ đến Giản Ninh Trai ầm ĩ, hoàn toàn là nhịn xuống cơn tức này, hơn nữa tiểu nhị tiệm lại thừa nhận, bởi vậy cơn tức càng lúc càng lớn.

      Lúc này gặp được tiểu nương tao nhã tú nhã như vậy, lại nhã nhặn ôn tồn giảng đạo lý với , cơn tức tan, lòng cũng nản.

      Cho dù là Giản Ninh Trai thừa nhận sợi tơ có vấn đề thế nào? Thêu đồ bị bẩn, thêu lại cũng kịp, có biện pháp giao thêu đồ đúng hạn, *d&d#l@q^d<.com> đừng vào Hoa Tú Trai, Quang Ngô đại nhân tức giận, với bạc vi phạm điều ước này, đền đến dậy nổi. Hơn nữa, vì bức thêu đồ này, hao hết tâm huyết, góp vào toàn bộ thân gia (bản thân và gia đình), còn nhận ít tiền bạc, riêng này đó cũng đủ người nhà bọn họ từ nay về sau ăn khí rồi.

      tại, nếu có ai có thể với tay cứu lại bộ thêu đồ này của , nếu , toàn bộ chuyện đều có ý nghĩa .

      Nhưng mà, đó là có khả năng!
      Phong Vũ Yên, fujjkoPhương Lăng thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :