1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nhiên Nhiên

      Nhiên Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      538
      Được thích:
      626
      Diệu kế, làm sao thông minh thế nhỉ *chậc chậc*

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 81.1) Ôn các lão nhậm chức thủ phụ, hôn của Nguyên Ca

      Edit: B.Y

      Trước cửa Ôn phủ, chúng tình (tâm trạng đám đông) như thủy triều, dường như đều lên án công khai. Mồ hôi trán Lý Thụ Kiệt chảy ròng ròng, vốn cho rằng kế hoạch bày bố thiên y vô phùng ( chút sơ hở), ngờ lại bị phá hủy dễ dàng như vậy. Nữ tử áo xanh trước mặt cố ý vu vạ cho , còn đến nha môn, chờ quan môi Tĩnh Châu trả lời, đơn giản là muốn dời tầm mắt mọi người, kéo dài thời gian. Còn tiếp tục như vậy, tính toán của chủ nhân tính chỉ sợ thất bại.

      Phải nhanh chóng nghĩ biện pháp xoay chuyển cục diện này!

      Cái khó ló cái khôn, Lý Thụ Kiệt bỗng : "Vị nương này, ngươi rằng có đính ước với con trai ta, vậy trong tay hẳn có canh thiếp của nó, xin hỏi ngày sinh tháng đẻ của con trai ta là gì?" Nữ tử áo xanh và Vương bà tử này tuyệt đối có quan hệ với Lý Thụ Kiệt, tin bọn họ biết ngày sinh tháng đẻ của con trai , đến lúc đó có thể vạch trần các nàng là giả.

      Nữ tử áo xanh chút do dự : "Sinh thần của lệnh công tử chính là giờ hợi mùng tám tháng tư năm Canh tuất."

      Nha đầu kia quả nhiên có chuẩn bị! Trong lòng Lý Thụ Kiệt càng thêm cảnh giác, Lý Thụ Kiệt thân là quan gia, bộ Hộ thể lưu trữ gia cảnh của , Ôn Các lão có thể tra được. Nhưng mà bộ Hộ chỉ lưu trữ ngày tháng năm sinh, có canh giờ, nhưng nha đầu kia phản ứng rất nhanh, chắc chắn là bịa ra. Trong lòng Lý Thụ Kiệt cười lạnh, ngươi cho rằng thuận miệng hư cấu là có thể lừa dối được sao?

      " nương sai rồi, khuyển tử ràng sinh vào giờ Thân, sao ngươi lại giờ Hợi chứ? Nếu Lý phủ của ta thực đính hôn với Vương gia của ngươi, canh thiếp của khuyển tử chắc hẳn đưa đến, Vương nương lại tâm tâm niệm niệm cửa hôn này như vậy, chẳng lẽ ngay cả giờ sinh của khuyển tử cũng nhớ lầm sao?"

      Mọi người nhất thời ồ lên, trong ánh mắt để lộ vài phần hoài nghi.

      "Lý đại nhân, ngươi làm như vậy quá đáng." Giọng của nữ tử áo xanh đầy bi thương mà lòng căm phẫn. "Tiểu nữ sớm qua, chỉ cần ngươi trả lại canh thiếp cùng ngọc bích trâm gia truyền, tiểu nữ và lệnh công tử giải trừ hôn ước. Mà tại, ngươi vì muốn hủy bỏ hôn này, ngay cả ngày sinh tháng đẻ của lệnh công tử cũng láo, quá quắt mà. Đây là thiếp canh trao đổi khi Vương gia đính ước với Lý gia, mặt viết rành rành ngày sinh tháng đẻ của lệnh công tử."

      Nữ tử áo xanh xong, lấy từ trong tay áo ra tờ giấy ố vàng, giơ lên cao cho mọi người cùng nhìn, ngày sinh tháng đẻ đúng như nàng .

      "Canh thiếp của tiểu nữ và lệnh công tử đều ở chỗ quan môi, nếu Lý thế bá còn muốn chống chế, sao ngại chờ thời gian, đợi người tới Tĩnh Châu xác thực, phải lúc ấy chân tướng ràng sao? Vì sao Lý thế bá muốn chờ mà phải ngậm máu phun người, xấu tiểu nữ lần nữa?" Thanh y nữ tử khí thế bức người. "Muốn làm sáng tỏ chuyện này ràng rất dễ, chỉ cần yên lặng chờ hai tháng, tới Tĩnh Châu lấy bằng chứng, ai trong sạch, ai vô tội biết ngay. Vì sao Lý đại nhân dám chờ? Bên trong rốt cuộc có nội tình gì thể cho ai biết?"

      thừa, chờ hai tháng nữa người từ Tĩnh Châu trở về, hôn hai nhà Vương Lý tất nhiên có thể chứng minh có, nhưng chân tướng giả mạo Lý Thụ Kiệt cũng bị vạch trần! Quan trọng hơn là, khi đó Ôn Cảnh Các có lẽ tiếp nhận chức thủ phụ rồi, tất cả mưu tính của chủ nhân đều tan thành mây khói!

      Nhưng những lời này thể ra miệng.

      Nghe nữ tử áo xanh hùng hồn mạnh mẽ, lại rất có lý, tất cả mọi người đều thầm gật đầu. Đúng vậy, chân tướng như thế nào, chỉ cần đợi đám người tới Tĩnh Châu trở về lập tức ràng . Vị Lý đại nhân này hoảng hốt lo sợ, lại luôn lảng tránh đề tài này, có lẽ là chột dạ sợ lấy được bằng chứng, nên muốn bôi nhọ nương này trước rồi tính sau! Vì từ hôn, ngay cả ngày sinh tháng đẻ của con mình cũng láo, xấu xa vô sỉ.

      Ôn Cảnh Các đứng bên nhìn, mặt vẫn chút biểu cảm, nhưng trong lòng khỏi tán dương.

      Nha đầu họ Bùi này quá xảo quyệt! Ông vốn vì Lý Thụ Kiệt đột nhiên làm khó dễ mà lo lắng, bởi vì trong tư liệu bộ Hộ tra được có giờ sinh, sợ nha đầu kia đáp được, ngờ nàng thuận miệng bịa ra, còn rất hùng hồn lý lẽ, hù dọa hết những người xung quanh.

      Thấy tình hình ngày càng ổn, Lý Thụ Kiệt bỗng nhiên liếc nhìn người trong đám đông.

      "Vị nương này, tại hạ và Lý huynh tương giao nhiều năm, chưa bao giờ nghe từng đến huyện Vân Trúc, càng nghe con có đính ước với ai. Hơn nữa, ta có thể làm chứng, con của Lý huynh sinh vào giờ Thân, phải giờ Hợi." người trung niên mặc áo xanh, vạt thẳng ám văn bỗng nhiên bước ra từ trong đám người, dưới cằm lún phún vài ba sợi râu, thần thái thản nhiên, thoạt nhìn nho nhã có thể tin tưởng. "Lý huynh là người hào sảng quang minh, lên chức nhiều năm đều dựa vào bản lĩnh của mình. Ngươi như vậy tức là xấu quan viên triều đình, đó là trọng tội! Tốt nhất là nhanh chóng tạ lỗi với huynh ấy, cầu khoan thứ cho ngươi !"

      năng ôn hòa trấn tĩnh, vội nóng nảy, bộ dáng ngay thẳng.

      Hừ, ngươi có thể bịa đặt, giả mạo vị hôn thê của con trai Lý Thụ Kiệt, chẳng lẽ chúng ta thể làm theo, tìm nhân chứng chứng minh ngươi dối sao? Dù sao trong kinh thành có ai biết Lý Thụ Kiệt, ngươi có thể bịa chuyện, chúng ta cũng làm được! cứ tập hợp lại xem, để xem nhân chứng của ai nhiều hơn?

      Ỷ vào việc ai nhận ra làm chỗ dựa, trong đám người vang lên tiếng hô quát: "Đúng vậy, chúng ta đều có thể làm chứng cho Lý huynh."

      Thấy tình sắp giải quyết thuận lợi nửa đường lại nhảy ra tên Trình Giải Kim, Ôn Các lão có chút nóng ruột, ông đương nhiên có thể nhìn ra những người này có chủ ý gì. Trọng điểm bây giờ là hoàn toàn có ai quen biết Lý Thụ Kiệt, cho nên nữ tử áo xanh giả mạo vị hôn thê của con trai Lý Thụ Kiệt, ai có thể vạch trần, nhưng bên cạnh đó, nếu người khác giả mạo hảo hữu của Lý Thụ Kiệt, cũng ai vạch trần được. Cứ như vậy, kết quả cuối cùng như thế nào ai nắm chắc được.

      Giờ phút này mới thò đầu ra, có phải quá muộn rồi ? Dưới khăn che mặt, nữ tử áo xanh cong môi mỉm cười: "Chư vị là bạn tốt của Lý đại nhân sao?"

      "Đúng vậy." Văn sĩ trung niên nhanh nhẹn gật đầu, phía sau vang lên tiếng phụ họa.

      "Vậy kỳ quái, chư vị đều là bạn tốt của Lý đại nhân, biết tường tận mọi chuyện của Lý đại nhân và Lý Công tử, nếu tiểu nữ mạo nhận lừa hôn, vì sao khi tiểu nữ xuất , các vị ai lên tiếng, đợi đến khi Lý đại nhân bị tiểu nữ tử chất vấn á khẩu được gì nữa, mới xuất tố cáo tiểu nữ? Chư vị quả nhiên là bạn tốt của Lý đại nhân, đúng là…quá tốt!" Nàng cố ý nhấn mạnh câu cuối, ý ngoài lời, là chỉ những người này tình hình của Lý Thụ Kiệt ổn nên mới ra mặt giả chứng giúp .

      Nếu tất cả đều là giả mạo, vậy xem ai lấy được tín nhiệm của người!

      Nữ tử lớn tiếng áp chế, khiến người xem chung có ấn tượng từ trước, sau khi bị nàng lên án, Lý Thụ Kiệt biến thành kẻ xấu xa, vong ân phụ nghĩa, lật lọng điển hình. Hơn nữa nàng chất vấn hợp tình hợp lý, mọi người tin hơn phân nửa, nghị luận bùng lên.

      Văn sĩ trung niên thấy ổn, miễn cưỡng cười : "Vừa rồi tại hạ quá mức khiếp sợ, cho rằng Lý huynh gạt chúng ta định hôn cho con trai, cho nên có lên tiếng. Vừa rồi nghe được ngày sinh tháng đẻ của Lý Công tử mới xác định, là nương nghĩ sai rồi, bởi vậy mới bước ra làm chứng."

      Câu giải thích này quá gượng ép, vừa dứt lời, chung quanh vang lên từng trận xì xào.

      "Chư vị cảm thấy giải thích có thể khiến mọi người tin tưởng sao?" Nữ tử áo xanh cười lạnh, cho dù cách lớp khăn che mặt cũng có thể cảm nhận được ánh mắt như phóng điện của nàng. "Ta sớm rồi, rốt cuộc chuyện này là hay giả, muốn chứng minh rất đơn giản, chỉ cần phái người đến Tĩnh Châu là xong. Nếu chư vị chắc chắn, nhận định Lý đại nhân vô tội, còn ta có ý lừa hôn, vậy chư vị và Lý đại nhân có dám cùng ta tới Hình bộ, đợi Hình bộ nghiệm chứng ?"

      "Việc này...." Mọi người nhất thời cứng lưỡi, bọn họ đều ý thức được mấu chốt của chuyện này.

      Chỉ cần nhất đáp ứng đến Tĩnh Châu nghiệm chứng mọi chuyện hỏng bét hết.

      Nữ tử áo xanh ngẩng đầu, khăn che mặt bao trùm che lấp mất vẻ mặt, nhưng vẫn lộ ra ý khinh thường: "Chư vị dám sao? Kỳ quái quá. Chư vị luôn mồm chỉ trích ta lừa hôn, láo, nhưng ràng có phương pháp chứng minh ngắn gọn và dễ nhất, chư vị lại giống hệt Lý đại nhân dám đợi. Tiểu nữ , đây rốt cuộc là vì lý do gì?"

      Nàng dẫn dắt khéo léo, kéo hết chú ý của mọi người tập trung vào việc bọn họ dám đợi chứng cứ từ Tĩnh Châu.

      Bọn họ dám là vì chỉ cần kéo dài qua khoảng thời gian này, chuyện này còn tác dụng, nhưng trong mắt mọi người lại cảm thấy những người này có tật giật mình, cho nên dám đợi kết quả kiểm chứng từ Tĩnh Châu. Nếu vị nương này lừa hôn, vì sao hết lần này tới lần khác cầu đến quan nha xác minh? Nào có kẻ lừa đảo nào cả gan làm loạn, tự đâm đầu vào mũi giáo như vậy?

      Suy nghĩ như vậy, ai tin, ai ngờ, vừa nhìn là hiểu ngay. Mọi người dùng ánh mắt hoài nghi, khinh bỉ nhìn Lý Thụ Kiệt cùng những người đó.

      tầng lầu, Vũ Hoằng Mặc thân thông bào cẩm lam cổ tròn, dùng ngân tuyến thêu hoa sen, nhưng bông hoa đẹp như vậy lại hoàn toàn bị dung nhan tuyệt mỹ kia lấn án, ngược lại càng khiến gương mặt thêm rạng rỡ. Nghe nữ tử áo xanh trả lời, ý cười ở khóe miệng càng sâu. Nữ tử này rất có ý tứ, mặc kệ đối phương giở chiêu gì, nàng đều thèm quan tâm, chỉ bản thân , người khác là giả . Nếu ngươi tin, được, ngươi tin chúng ta chờ kết quả ở Tĩnh Châu, ngươi dám chờ tức là ngươi chột dạ, chứng minh lời ta !

      Cho dù những người này có lục tìm thế nào, nàng chỉ cần yên ổn ngồi buông cần (câu cá), lấy bất biến ứng vạn biến.

      Bản thân chiêu này đủ nham hiểm, kết quả nàng còn thông minh, chỉ cần đối phương lộ ra chút sơ hở, có thể lập tức bắt lấy, gia dĩ công kích, khéo léo khoa môi múa mép, chỉ trích ba hoa chích choè, khó trách khiến quần chúng xung quanh đều tin tưởng —— Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên cười , đôi mắt hơi nheo lại, nhìn chằm chằm nữ tử áo xanh trong đám người, hào quang trong mắt sáng rọi.

      Dáng người nàng mập mạp khiến người ta đặt nhiều ánh mặt, dùng khăn che mặt loại dài, búi tóc xõa xuống che lấp hoàn toàn khuôn mặt, nhìn ra chút dấu vết. Nhưng mới khắc vùa rồi, mặt nàng hơi nâng lên, mạng (che mặt) mềm như tơ dán lên khuôn mặt lộ dáng vẻ duyên dáng hề tương xứng với thân thể to kệch của nàng

      Hơn nữa, nữ tử áo xanh này cho cảm giác quen thuộc.

      Vương nương... Vũ Hoằng Mặc nhếch khóe miệng cười, rất thú vị!

      Tình hình phía dưới nghiêng về bên , Lý Thụ Kiệt cùng những người gọi là bằng hữu của bất luận thế nào cũng dám chờ đối chứng, thể khiến người ta nghi ngờ. Thấy lửa cháy đủ, Ôn Cảnh Các lớn tiếng quát: "Lý đại nhân, đây là chuyện gì? Lệnh lang ràng có hôn phối, vì sao còn muốn dụ dỗ con ta, định hôn với Ôn phủ? Rốt cục ngươi có mưu đồ gì?" xong, giương giọng với mọi người. "Chư vị, phải Ôn Cảnh Các ta có ý hối hôn nhưng mọi người cũng thấy, vị Lý đại nhân này làm việc hoang đường, vong ân phụ nghĩa, tự dẫm tiền đồ trước mặt, hôn này chỉ có thể tạm thời gác lại, đợi lão hủ phái người tới Tĩnh Châu kiểm chứng trở về, sau khi biết chân tướng mới định đoạt."

      Trải qua trận ầm ĩ của nữa tử áo xanh, tất cả mọi người tin ông, lúc này Ôn Các lão làm vậy là vô cùng hợp lý. Ông trực tiếp phá bỏ hôn ước, mà đợi người tới Tĩnh Châu kiểm chứng trở về, điều tra chân tướng mới định đoạt, đây là chuyện rất phúc hậu.

      Vừa xong, mọi người đều gật đầu: "Cần phải vậy."

      Có người dữ dằn hô lớn muốn đánh tên tiểu nhân vô lại Lý Thụ Kiệt vong ân phụ nghĩa, hối hôn quỵt nợ.

      Ôn Cảnh Các hề quan tâm Lý Thụ Kiệt mất thế, xoay người với nữ tử áo xanh: "Vương nương thâm minh đại nghĩa, lại tự tôn tự ái, làm lão hủ tán thưởng. Nếu chê, bằng vào phủ phụng trà?"

      Nữ tử áo xanh phúc thân : "Đa tạ ý tốt của đại nhân, nhưng tiểu nữ thân phận nghèo túng, dám trèo cao. Nếu phải bất đắc dĩ, tiểu nữ cũng nguyện xuất đầu lộ diện, nay chân tướng ràng, tiểu nữ cùng mẫu thân mới tới kinh thành, phong trần mệt mỏi vô cùng mệt nhọc, cũng phải hầu hạ mẫu thân nghỉ ngơi ổn thỏa. Xin cáo từ ." xong nàng lại phúc thân với mọi người xung quanh, xong xuôi mới đỡ Vương bà tử rời .

      "Cửu điện hạ?" Hàn Thiết nhìn người trung niên mặc áo xanh đứng bên, mở miệng hỏi.

      Lần này Trương các lão cáo lão hồi hương, Ôn Các lão và Lý Các lão đều có khả năng tiếp nhận chức vụ thủ phụ. Lý Các lão xưa nay ủng hộ Ngũ điện hạ, Cửu điện hạ tất nhiên muốn nhìn Lý Các lão ngồi lên vị trí đó, làm cho thế lực của Ngũ điện hạ càng tăng. Bởi vậy khi nghe đến hôn ước của Ôn phủ liền nhận thấy bất thường, trải qua vất vả rốt cục tìm được người này. Hơn mười năm trước, cả nhà Lý Thụ Kiệt từng nhập kinh, dừng chân ở khách điếm của người này nửa tháng nên vẫn có ấn tượng với Lý Thụ Kiệt, bởi vậy liền thử dẫn ta đến chỉ ra và xác nhận.

      ngờ đến chỗ của Ôn Các lão lại gặp cảnh tượng khác. Thế này cần người gì người đứng ra nhận mặt nữa?

      "Đưa trở về !" Vũ Hoằng Mặc vẫy vẫy tay. Màn kịch trước mặt còn phấn khích hơn kế hoạch của nhiều, dừng lại nhìn nữ tử áo xanh tách đám người rời , khóe miệng Vũ Hoằng Mặc mỉm cười. "Hàn Thiết, trước mắt ngươi đưa tới chỗ an toàn, chuẩn bị tương lai có chỗ dùng. Bản điện hạ có việc, trước bước." xong, xoay người xuống lầu.

      Nữ tử áo xanh đỡ Vương bà tử, cách Ôn phủ khoảng, thừa dịp mọi người chú ý lẩn vào khách điếm.
      Last edited by a moderator: 1/1/16

    3. Nhiên Nhiên

      Nhiên Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      538
      Được thích:
      626
      là phấn khích quá a

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 81.2
      Edit: B.Y

      Trong nhã gian lầu hai, Thanh Đại đợi ở đó từ trước, nàng bước lên đón, đỡ lấy nữ tử áo xanh, lúm đồng tiền như hoa: "Tiểu thư, nô tỳ đứng bên nhìn trộm thấy ngài lợi hại quá, bắt bẻ những người đó được câu nào! Nô tỳ xem mà cười đau hết cả bụng."

      Nữ tử áo xanh này đúng là Bùi Nguyên Ca giả trang.

      Sau khi thương định ra mưu kế, việc chọn lựa nữ tử áo xanh cũng rất quan trọng, vì phải đối mặt trực tiếp với Lý Thụ Kiệt, rất khó đoán trước ra chiêu gì, kịp ứng đối, chừng bị lộ dấu vết, bởi vậy Bùi Nguyên Ca tự mình ra trận. Nàng quấn bông vải quanh người, dáng người trở nên vô cùng mập mạp, lại dùng khăn che mặt, quả nhiên khiến binh đoàn của chúng tan tác.

      Còn về Vương bà tử kia, chính là mẹ đẻ của Thanh Đại – Tiền thị. Vương bà tử này phải là người lạ mắt, bằng bị nhận ra dẫn đến phiền toái. Thanh Đại bị bán , nhưng nhà vẫn ở khu bần dân trong kinh thành nên tiến cử mẫu thân của mình. Tiền thị và Thanh Đại tính tình giống nhau, mạnh mẽ sắc bén, diễn giống Vương bà tử như đúc.

      "Lần này đa tạ Tiền phu nhân tương trợ, đây là chút tâm ý, mong phu nhân đừng từ chối!" Bùi Nguyên Ca xong, sai Thanh Đại lấy ra mười lượng bạc.

      Nếu vì nhà nghèo, thể nuôi được con, Tiền thị cũng bán con ruột của mình. Mười lượng bạc này đủ nuôi sống nhà bọn họ trong nửa năm, hơn nữa nay còn có tiền tiêu hàng tháng của Thanh Đại, sinh kế còn đáng ngại. Tiền thị vô cùng cảm kích, quỳ xuống đất dập đầu : "Đa tạ tiểu thư ban cho, tiểu thư đối xử tử tế với con dân phụ, dân phụ vô cùng cảm kích, dân phụ cần bạc."

      "Thanh Đại giúp ta rất nhiều việc, ta tất nhiên đối tốt với nàng ấy." Bùi Nguyên Ca cười, nhét bạc vào tay bà. "Nhất mã về nhất mã, lần này Tiền phu nhân xác thực giúp ta, hãy nhận ! Bằng , lần sau nếu lại có việc làm phiền Tiền phu nhân, ta cũng dám tìm phu nhân hỗ trợ."

      Nghe nàng như vậy, Tiền thị mới nhận bạc.

      Bùi Nguyên Ca sớm cảm thấy trang phục này thoải mái, sau khi thưởng Cổ thị liền đứng dậy vào nội gian đổi y phục. Thanh Đại cũng theo vào giúp tay. Vừa đổi xiêm y xong, bỗng nhiên có tiếng đập cửa truyền đến, Bùi Nguyên Ca giật mình, quay đầu hỏi: "Ai?"

      "Tại hạ nhân sĩ Tĩnh Châu, gia phụ Lý Thụ Kiệt, nghe tại hạ và nương có hôn ước, nên cố ý đến bái phỏng, cùng nhau thương thảo hôn giữa chúng ta!" Giọng truyền đến từ cửa sổ, hóa ra tiếng động vừa rồi là tiếng gõ cửa, do thần kinh Bùi Nguyên Ca căng thẳng nên nghe lầm hành tiếng đập cửa. Cùng với giọng khoáng hoạt lười nhác này, cửa mộc khắc hoa nhàng mở ra, lộ ra dung mạo kinh thế khuynh thành, tựa tiếu phi tiếu nheo mắt nhìn Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca đau đầu, sao lại đụng phải vị tổ tông này chứ?

      Nghe ý tứ của , hình như quan sát hết toàn bộ tình huống vừa rồi? Bùi Nguyên Ca thở dài, phúc thân : "Tiểu nữ bái kiến Cửu điện hạ."

      Vũ Hoằng Mặc vững vàng ngồi thành cửa sổ như ngồi đất bằng, khóe mắt lên ba phần ý cười. “Xoẹt” tiếng, cây quạt gỗ tử đàn trong tay xòe ra, bên vẽ vài nhánh sen héo rũ, mặc dù khô héo nhưng vẫn mang dáng vẻ cao cao tại thượng, xen thêm chút hơi thở quật cường.

      " phải vậy, tại hạ dám nhận lễ này của Vương nương. Gia phụ được lệnh tôn chiếu cố nâng đỡ mới có địa vị hôm nay, nay lại hối hôn thất hứa, nên. Vừa rồi bị nương lên án nên phân phó tại hạ đến bái kiến!" Vũ Hoằng Mặc quay đầu, phi thân nhảy lên, theo cửa sổ tiến vào. khép quạt gỗ, quay về phía Bùi Nguyên Ca vái chào sâu. "Mong Vương nương bớt giận, chúng ta cùng nhau thương nghị hôn nghiêm túc mới là đúng đắn."

      Còn dám trêu chọc nàng! Trêu nàng thú vị như vậy ư? Bùi Nguyên Ca oán thầm trong lòng.

      "Tiểu nữ còn tưởng rằng mình diễn chút sơ hở, rốt cuộc vẫn thể gạt được Cửu điện hạ. Cửu điện hạ quả nhiên nhìn thấu mọi việc!" Tuy trong lòng có chút khó chịu, Bùi Nguyên Ca vẫn nhàng nịnh câu, sau lần ngắm trăng ở Bạch Y am, nàng mơ hồ cảm giác được, chỉ cần chiều ý vị Cửu điện hạ này khiến thoải mái, người khác mới sống tốt được.

      Nghe xong lời của nàng, khóe miệng Vũ Hoằng Mặc tự giác cong lên càng sâu, quả nhiên bỏ qua.

      "Thanh Đại, thất thần gì thế? Còn mau châm trà?" Bùi Nguyên Ca dặn dò.

      Lần đầu tiên Thanh Đại nhìn thấy Vũ Hoằng Mặc, nhất thời sợ ngây người, cho tới bây giờ cũng nghĩ đến, trong thiên địa lại có nam tử đẹp như vậy! Kinh thế chi tư, cẩm tú xiêm y, lại cười ôn nhu như vậy, phong thái thanh hàn tự đắc, quả thực giống như là trích tiên giáng trần! Ngữ điệu lười nhác giống như trong giọng có mấy trăm sợi lông vũ, nhàng vuốt lòng người, khiến người ta khó có thể tự kiềm chế, bởi vậy nhìn đến mức mặt đỏ tai hồng, ngẩn ra .

      Bị Bùi Nguyên Ca gọi về, nàng mới bừng tỉnh lại, mặt càng thêm đỏ, cúi đầu ra ngoài châm trà .

      Bùi Nguyên Ca nhận ra khác thường của nha hoàn, lại với Vũ Hoằng Mặc: "Cửu điện hạ đến đây nhất định có việc. Có phải vì tiểu nữ làm việc này có chỗ chu toàn hay , mong Cửu điện hạ chỉ giáo." Vị Cửu điện hạ này hình như rất thích trêu cợt người khác, nhưng mà mỗi lần xuất cũng đều có chuyện, vô duyên vô cớ mà đến, lần này chắc hẳn cũng như thế.

      Nghe phụ thân , Lý Các luôn ủng hộ Ngũ điện hạ , vậy Cửu điện hạ hẳn cũng nguyện ý để Lý Các lão kế nhiệm chức thủ phụ.

      xuất ở đây, vậy cũng là muốn nhìn xem tình thế phát triển thế nào, muốn giúp Ôn Các lão tay. Bây giờ theo nàng tới đây, chỉ sợ là nàng có chỗ nào sơ sót, cho nên tới nhắc nhở nàng. Dù sao, có thể mượn việc này làm Ôn Các lão nâng cao danh tiếng, thuận lợi thắng được chức thủ vị, đối với cũng có lợi.

      Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, lập tức : "Bà tử kia đâu? Giao cho ta !"

      Tiền thị? Bùi Nguyên Ca hiểu ý này, lập tức tỉnh ngộ. Nàng giả trang nữ tử áo xanh, chỉ cần bỏ ngụy trang, lộ ra tướng mạo sẵn có thể nào truy tra. Nhưng Tiền thị lại khác, bà ấy lộ mặt trước mặt bao người. Nếu bị người ghi nhớ khuôn mặt này, truy ra thân thể của bà, phát nàng là người kinh thành, mà phải người huyện Vân Trúc Tĩnh Châu, màn kịch hoàn toàn bị vạch trần . như vậy, tạm thời thể để Tiền thị về nhà, mà phải giấu bà ấy ở nơi bí , đợi việc này định xong mới được.

      Lấy năng lực của Cửu điện hạ, tuyệt đối có thể để người ta phát giác ra Tiền thị, có điều...

      Bùi Nguyên Ca hỏi dò: "Cửu điện hạ tính sắp xếp bà ấy thế nào?"

      "Đương nhiên là..." Vũ Hoằng Mặc thuận miệng , bỗng nhiên dừng lại, nhìn về phía Bùi Nguyên Ca, ánh mắt trở nên sâu thẳm, khóe môi khẽ cong lên chứa ý cười. "Ngươi đoán thế nào? Ngươi , ta giết bà ta diệt khẩu được ? Giết bà ta rồi hủy dung, bị hủy khuôn mặt, cho dù thần tiên cũng tìm ra chút dấu vết. Bùi Nguyên Ca, ngươi cảm thấy bản điện hạ làm như vậy có phải tốt lắm hay ? Hay là thuận tiện tính cả nữ tử áo xanh diệt khẩu cùng luôn. Ngươi cảm thấy thế nào?"

      Nha đầu kia, lại dám hoài nghi muốn giết người diệt khẩu?

      Muốn giết phải giết nàng đầu tiên mới phải!

      ràng cảm nhận được Vũ Hoằng Mặc tức giận, Bùi Nguyên Ca le lưỡi, vừa vặn Thanh Đại bưng trà tới, vội vàng ân cần nhận lấy, tự tay dâng qua: "Là ta bụng dạ tiểu nhân đo lòng quân tử của Cửu điện hạ. Cửu điện hạ yên tâm, Ôn phủ và Bùi phủ giỏi nhưng giấu 1 người vẫn dư sức, tuyệt đối để bà ấy làm hỏng chuyện."

      Biết nàng vẫn lo mình giết bà tử kia diệt khẩu, Vũ Hoằng Mặc cười lạnh, biện luận, cũng tiếp trà, chỉ thản nhiên nhìn nàng.

      "Cửu điện hạ?" Bùi Nguyên Ca thử gọi thăm dò.

      Dường như nhận thấy mình tức giận quá mức, Vũ Hoằng Mặc hừ lạnh tiếng, bỗng nhiên đứng dậy xoay người sang chỗ khác, lạnh lùng : "Tùy ngươi, chỉ cần đừng xảy ra chuyện xấu là được." xong, cửa chính mà nhảy ra từ cửa sổ, trong nháy mắt rời khỏi gian khách điếm. Tiếng gió gào thét bên tai, làm cho tâm trang có chút phiền muộn lúc ban đầu dần dần ổn định trở lại.

      Đứng ở nóc nhà cao ngất, khuôn mặt Vũ Hoằng Mặc đăm chiêu, trăm tư thể giải.

      Kỳ quái, vừa rồi đột nhiên lại tức giận?

      Thanh danh vốn tốt, tính cách quái đản, hỉ nộ vô thường, coi mạng người như cỏ rác, ai ai cũng biết, nha đầu Bùi Nguyên Ca kia nghĩ như vậy cũng rất bình thường! Chẳng lẽ Vũ Hoằng Mặc còn để ý chút hư danh như vậy? Hơn nữa, phải muốn hỏi chủ ý này của ai sao, cuối cùng lại quên mất! Gần đây rất kỳ lạ, làm gì cũng xong! Quên , nghĩ nữa! Vũ Hoằng Mặc lắc đầu, quyết định dứt bỏ suy nghĩ, nhìn hướng hoàng cung phía xa, đôi mắt đột nhiên trở nên đen tối, sâu thẳm như đêm đen.

      ※※※

      Hôn ồn áo huyên náo của Ôn phủ bị Bùi Nguyên Ca quấy rối, hướng gió xoay chuyển, mọi người hề thảo luận sau lưng hôn này có thâm ý gì, ngược lại nghị luận thị phi giữa Lý Thụ Kiệt và Vương gia, hơn phân nửa đều lên án công khai Lý Thụ Kiệt bội tín, vong ân phụ nghĩa. Mỗi ngày Bùi Nguyên Ca đều phái người ra ngoài hỏi thăm, nghe mọi người nghị luận, đàm tiếu.

      Lý Thụ Kiệt này tuyệt đối có vấn đề, chỉ khổ cho Lý Thụ Kiệt bị hao tổn danh dự.

      Nhưng tại việc này cũng chỉ lan truyền ở kinh thành, đợi người Tĩnh Châu trở về làm sáng tỏ mọi chuyện, đến lúc đó cũng có thể trả lại trong sạch cho Lý Thụ Kiệt . Trước đó, đành phải ủy khuất bị tên Lý Thụ Kiệt giả này làm ảnh hưởng.

      Đúng lúc này, đột nhiên tin kinh động truyền đến, Lý Thụ Kiệt kia mất tích!

      Việc này trở thành đề tài nghị luận nóng trong kinh thành, Lý Thụ Kiệt chết hiển nhân đẩy cả kiện lên cao trào. Khắp nơi đều đoán rốt cuộc là chuyện gì xảy ra. Hầu hết cho rằng Lý Thụ Kiệt có tật giật mình, trốn khỏi kinh thành. Người chết ở kinh thành, Kinh triệu doãn tất nhiên phải lập án, nhưng người ở kinh thành quen biết Lý Thụ Kiệt có ai, muốn tra ra manh mối, phải chốc có thể làm được.

      Tới khi Ôn phu nhân đến bái phỏng, kể lại tình ngọn nguồn mới ràng.

      "Công công vốn phái người để mắt tới Lý Thụ Kiệt, còn cả bằng hữu của , nhưng bọn chúng giảo hoạt, từ sau ngày đó liền liên lạc với người bên ngoài nữa. Kết quả hôm nay người theo dõi nhất thời sơ sẩy, Lý Thụ Kiệt nhân cơ hội đó biến mất." Những lời này là Ôn Các lão ủy thác Ôn phu nhân chuyển lời. "Thực ra, thấy Lý Thụ Kiệt, ngay cả bằng hữu của cũng mất tích theo. Công công đoán rằng chỉ sợ ai còn sống. Nhưng gần đây chuyện này huyên náo kinh thành, người đứng sau có lẽ cũng sợ lớn chuyện tốt, nên lặng lẽ xử lý sạch ."

      Nghĩ đến người nọ tàn nhẫn, Thư Tuyết Ngọc cũng có chút kinh hãi: "Việc này ảnh hưởng gì tới Ôn phủ chứ?"

      "Có thể ảnh hưởng gì được? Sau ngày đó, mọi người đều công công ta phúc hậu, tuy rằng thích cửa hôn nhân này nhưng vẫn thực lời hứa. Đúng là bởi vì ta công công phúc hậu, thế mới bị tên Lý Thụ Kiệt kia lừa gạt, vừa hay gặp Vương nương đến vạch trần chân tướng. Còn đây là ông trời phù hộ công công." Ôn phu nhân thấy bốn bề vắng lặng, . "Hôm nay Trương các lão gọi công công tới, lặng lẽ chuyện với ông ấy. Mặc dù chuyện Lý Thụ Kiệt tạm thời vẫn là nghi án, nhưng trong lòng ông cũng ràng, dâng thư lên Hoàng thượng đề cử công công ta kế nhiệm thủ phụ. Trương các lão như vậy tức là cũng nắm chắc vài phần rồi."

      ra chuyện này như trong dự kiến của Bùi Nguyên Ca.

      Lý Thụ Kiệt đột nhiên xuất , ngày đó nàng nháo loạn, liên tục cường điệu chờ kết quả từ Tĩnh Châu. Trương các lão triều bao năm, sao có thể nhận ra dị thường? Sau Lý Thụ Kiệt đột nhiên mất tích, mặc dù lấy được chứng cớ xác minh, nhưng lòng người đều có ghi chép, Trương các lão dĩ nhiên đoán được chân tướng tình.

      "Công công sai ta chuyển lòng biết ơn tới Nguyên Ca, còn chuẩn bị lễ tạ, đều đưa đến Tĩnh Xu trai rồi. Ngoại trừ công công, còn có phần của ta. Cái khác , con giúp Lan nhi tránh được hôn này cũng giống như cứu mạng ta vậy!" Ôn phu nhân sảng khoái . "Về sau nếu có chuyện gì cần Ôn phủ ta hỗ trợ, con cứ việc !"

      Bùi Nguyên Ca lắc đầu, cười : "Nhàn di và Ôn Các lão khách khí quá, Ôn tỷ tỷ là bằng hữu của con, con cũng muốn nhìn tỷ ấy gả cho người tốt. Hơn nữa chuyện này có thể thành, vẫn là do thanh danh Ôn Các lão trước nay luôn tốt mới có thể được mọi người tín nhiệm. Con chỉ trợ giúp thôi!"

      "Con đừng khiêm tốn, con cứu toàn bộ Ôn phủ, chuyện như ban ngày." Ánh mắt Ôn phu nhân di chuyển mặt Bùi Nguyên Ca, lộ ra vài phần ý cười, bỗng nhiên đẩy Ôn Dật Lan, . "Các con chơi , ta và Tuyết Ngọc chuyện riêng." Chờ hai vị nương tay cầm tay ra ngoài, bà mới lén lút hỏi. "Tuyết Ngọc à, công công ta nhờ ta hỏi ngươi câu, hỏi Nguyên Ca nhà ngươi đính ước với ai chưa?"

      Thư Tuyết Ngọc ngẩn ra, thiếu chút nữa phản ứng lại: "Ý Ôn Các lão là... ."

      "Công công ta nhìn trúng Nguyên Ca nhà người, muốn kết duyên với Dật Thanh nhà ta. Mặc dù Ôn Mục Liễm chỉ là ngũ phẩm Hàn Lâm học sĩ, chức vị hơi thấp, nhưng công công là nội các đại học sĩ, chuẩn bị thăng nhiệm thủ phụ, cũng làm ủy khuất Nguyên Ca nhà ngươi. Ngươi cũng biết cá tính của ta đó, ta rất thích Nguyên Ca, tuyệt đối làm mẹ chồng hung ác làm khó dễ con bé. Thế nào? Kết thông gia với ta được chứ?" Ôn phu nhân cười tủm tỉm nhìn Thư Tuyết Ngọc, trong mắt lóe ra hào quang sáng rọi.

      ngờ tới ý nghĩ này, Thư Tuyết Ngọc giật mình, lắc đầu : " thành!"

      "Chẳng lẽ Ôn phủ ta bôi nhọ Nguyên Ca nhà ngươi hay sao?" Ôn phu nhân cố ý trừng mắt. "Hay ngươi chướng mắt Dật Thanh nhà ta?"

      Thư Tuyết Ngọc sớm nhìn ra nàng phô trương thanh thế, cũng giấu giếm, cười : "Ta đúng là chướng mắt Dật Thanh nhà ngươi đấy. Hơn nữa, hoàn cảnh nhà ngươi rất phức tạp, người nhiều, thị phi nhiều. Đứa Nguyên Ca này tuy thông minh, có thể ứng phó được, nhưng ta chỉ hy vọng con bé có thể gả đến gia đình đơn giản chút, dòng dõi gì cũng quan trọng nhưng phải có chí tiến thủ, có thể xứng đôi với Nguyên Ca." Bà hơi dừng chút, lại . "Hơn nữa, chuyện này cũng phải hỏi ý của Chư Thành, ta làm chủ được."

      Nếu có thể, bà hy vọng Nguyên Ca có thể gặp được người đối xử tâm với con bé, có thể viên mãn lâu dài.

      Có điều, đây thực là hy vọng xa vời.

      "Ta biết ngươi mắt cao, Bùi Chư Thành lại con như mạng, Dật Thanh nhà ta nhất định được, cho nên công công chưa đề nghị, ta chỉ làm trước thôi. Nhưng đúng là công công rất coi trọng Nguyên Ca nhà người, rất thích đó." Ôn phu nhân thở dài, thực ra bà cũng rất hy vọng Nguyên Ca có thể làm con dâu của bà. "Nhưng , ngươi có ý nghĩ như vậy nên sớm cho Nguyên Ca xem mặt , gặp người tốt định hôn luôn. Đứa này rất xuất sắc, nhưng chính vì quá xuất sắc nên luôn bị người ta chú ý. Hôm nay là ta, là công công nhà ta, ngày khác nếu là người quyền quý khác coi trọng Nguyên Ca, muốn nghị thân, chỉ sợ dễ chuyện như vậy."

      Nghe bà vậy, Thư Tuyết Ngọc bỗng nhớ tới chuyện.

      Ngày ấy bị tập kích ở Bạch Y am, Cửu điện hạ cứu Nguyên Ca, sau lại đặc biệt đưa thuốc riêng... Trong lúc ngủ nửa tỉnh nửa mê, bà dường như còn nghe được tiếng Ngũ điện hạ tìm Nguyên Ca. . . . Nghĩ đến đây, trong lòng Thư Tuyết Ngọc trầm xuống. Nếu bị người trong hoàng thất nhìn trúng, ban thánh chỉ hoặc ý chỉ xuống, đến lúc đó chỉ sợ ngay cả bà với Bùi Chư Thành đều thể cự tuyệt. Mà cả hai người đều muốn Nguyên Ca gả vào hoàng thất biến hóa khó lường.

      Nhàn Nhã đúng, hôn của Nguyên Ca phải nhanh chóng quyết định.

      Huống chi, mười ba tuổi cũng nên nghị hôn rồi.

      Buổi tối sau khi Bùi Chư Thành hồi phủ, Thư Tuyết Ngọc chuyển lại lời của Ôn phu nhân cho ông nghe, nhắc tới hôn của Nguyên Ca. Bùi Chư Thành suy tư lát, : "Sau khi Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, ta luôn lo lắng cho hôn của Ca nhi. Ta là nhìn trúng Phó Quân Thịnh con trai Thọ Xương Bá lão đệ. Đứa kia tính tình rất tốt, lại có tư chất, hơn nữa ta thấy nó cũng có ý với Ca nhi. Dương lão đệ theo ta nhiều năm, làm người ngay thẳng, nể mặt ta cũng đối xử tử tế với Ca nhi. Ta cảm thấy hôn này rất được. Có điều vẫn còn phải cân nhắc.”

      "Thọ Xương Bá thế tử..." Thư Tuyết Ngọc trầm tư. "Ta chưa gặp qua đứa này, hiểu lắm. Có điều ta cũng có nghe , vị Thọ Xương Bá phu nhân này, trước có quan hệ khá tốt với Chương Vân." Việc này khỏi khiến bà có chút lo lắng.

      Nhắc tới Chương Vân, Bùi Chư Thành nhíu mày, nghĩ nghĩ : "Mọi chuyện đời có thập toàn thập mỹ , Thọ Xương Bá phu nhân là thiếp thất phù chính , thân mình lo lắng xong, muốn bày dáng vẻ mẹ chống tự cao tự đại, chỉ sợ cũng được. Hơn nữa, Ca nhi cũng là đứa thông minh, tiểu tử Quân Thịnh kia dường như cũng có ý với Nguyên Ca, che chở cho nó. Ta nghĩ, Ca nhi sao đâu."

      Thư Tuyết Ngọc do dự: "Chưa gặp qua đứa kia, ta vẫn chưa yên tâm."

      "Việc này dễ." Thấy Thư Tuyết Ngọc quan tâm Ca nhi, Bùi Chư Thành cũng vui mừng. "Hai ngày nữa chính là Tiết đoan ngọ, kinh thành có thuyền rồng náo nhiệt, ngày đó nàng mang theo Ca nhi xem thuyền rồng, ta báo tin cho Dương lão đệ, để đứa Quân Thịnh kia cũng tới, nàng tiện thể xem mặt. Nhìn xem ta có chỗ nào sơ sót, nếu nàng cũng thấy tốt, ngày sau mời Thọ Xương Bá phu nhân qua phủ, xem tính nết rồi tiếp."

      Thư Tuyết Ngọc gật gật đầu, bất luận thế nào, đối với hôn của Nguyên Ca, bà muốn mình nhìn tận mắt mới yên tâm.

      " như vậy, chỉ Ca nhi mà hôn của Hoa nhi, Xảo nhi, Dung nhi cũng nên suy nghĩ rồi. Nàng là mẹ cả của chúng, cũng nên giúp xem chút." Bùi Chư Thành . "Nhất là Hoa nhi, năm nay con bé mười sáu tuổi , lúc trước vì tuyển tú mà thể lén đính hôn, nay đãi tuyễn chấm dứt, hôn cũng phải cân nhắc rồi. Còn Xảo nhi nữa, nó chỉ kém Hoa nhi tuổi, cũng là lúc phải quan tâm!"

      Thư Tuyết Ngọc vốn muốn để ý tới chuyện của Bùi Nguyên Hoa, định từ chối bỗng nhiên trong lòng sáng ngời.

      Nếu nhanh chóng gả Bùi Nguyên Hoa ra ngoài... Con lấy chồng như bát nước hắt , nàng ta muốn ầm ĩ cũng chỉ có thể làm ầm ĩ ở nhà chồng, ở Bùi phủ khó như lên trời. Đây phải cơ hội tuyệt diệu, đẩy củ khoai lang phỏng tay này ra ngoài, để nàng ta đỡ tính kế Nguyên Ca sao? Hơn nữa còn là danh chính ngôn thuận! Thư Tuyết Ngọc thầm mắng bản thân ngu dốt, ràng có biện pháp giải quyết Bùi Nguyên Hoa phiền toái này, tại sao còn phải nhắc Nguyên Ca tránh nàng ta chứ?

      "Chuyện của Nguyên Ca chưa cần gấp, nhưng Đại tiểu thư lại khác, ta chú ý, chàng cũng lưu tâm nhiều chút." Thư Tuyết Ngọc gật đầu, trong lòng hạ quyết tâm phải tìm mối hôn thích hợp cho Bùi Nguyên Hoa, mau chóng gả nàng ta ra ngoài.

      Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng thông báo của nha hoàn: "Đại tiểu thư đến."

      Đuổi nhanh đuổi chậm, mấy tú nương đồng lòng hợp lực, rốt cuộc hoàn thành xong tuyết săn đồ. Trong lòng Bùi Nguyên Hoa cực kỳ vui sướng, cấp tốc muốn đến cho Bùi Chư Thành. Vào cửa trước tiên hành lễ, thấy bộ dáng hai người có ý, nàng thuận miệng hỏi: "Phụ thân và mẫu thân thương nghị gì vậy? Con thoáng nghe được mọi người nhắc tới con, hay là xấu con thế?"

      Thư Tuyết Ngọc cười nhìn nàng: "Ta cùng phụ thân ngươi thương nghị chuyện hôn của ngươi!"

      Nghe vậy, sắc mặt Bùi Nguyên Hoa nhất thời trở nên trắng bệch...
      Last edited: 24/2/16

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 82. Xà mỹ nữ chịu thua cầu xin tha thứ?

      82.1


      Editor: trang bubble ^^


      Nghe được Thư Tuyết Ngọc muốn an bài hôn cho nàng, trong lòng Bùi Nguyên Hoa trầm xuống, môi đỏ mọng thể kiềm chế mất huyết sắc (màu máu). Nàng tự nhận là quốc sắc Phương Hoa, tài mạo song toàn, đức sắc đủ cả, ý định luôn rất cao, nghĩ tới đãi tuyển nắm chắc lại bất ngờ lạc tuyển. Theo tuổi tác mà , nàng mười sáu tuổi, quả thực phải bàn việc hôn nhân, nhưng tại nàng thân là thứ nữ, trong phủ lại là Thư Tuyết Ngọc làm chủ, có thể cho nàng việc hôn nhân gì đó cho phải?

      Hơn nữa còn có Bùi Nguyên Ca làm khó dễ từ bên trong, chừng cố ý nhục nhã nàng, làm mối cho nàng người hàn môn tử đệ (con cháu nghèo hèn, bần hàn).

      Đừng là hàn môn tử đệ, dù cho gia đình quan lại bình thường, Bùi Nguyên Hoa cũng chướng mắt. Nàng là mỹ nhân hoàn mỹ lộng lẫy như vậy, phải kết duyên với người đàn ông tôn quý nhất thế gian, ít nhất cũng phải gả vào hoàng thất, chỗ khác, quá bôi nhọ nàng rồi! Nghênh đón đôi mắt Thư Tuyết Ngọc chăm chú sâu xa, Bùi Nguyên Hoa suy nghĩ kỹ càng, bây giờ Thư Tuyết Ngọc sợ rằng hận thể gả nàng ra ngoài ngay ngày mai, mà nàng nếu muốn thoát khỏi loại vận mệnh này, tự nắm giữ tiền đồ trong tay mình, phải cùng lúc kéo dài thời gian hôn phối, về phương diện khác mau chóng tìm được quyền quý thích hợp, giành trước bước mới được.

      Nắm trong tay quyển trục (trục cuốn tranh), trong lòng Bùi Nguyên Hoa hơi bình tĩnh, nàng có cơ hội tiếp cận Ngũ điện hạ.

      Về phần người trước, đành phải trước cho Thư Tuyết Ngọc tìm chút chuyện, để cho bà tạm thơi rảnh bận tâm hôn của mình! Bùi Nguyên Hoa mưu tính, ra vẻ thẹn thùng cúi đầu : “Mẫu thân cứ lấy con trêu ghẹo, nào là hôn hôn ? Con tình nguyện cả đời lấy chồng, chỉ hầu hạ phụ thân và mẫu thân. Chẳng lẽ bây giờ phụ thân và mẫu thân có Tứ muội muội hầu hạ dưới gối thấy phiền chán con, muốn sắp xếp con ra ngoài hay sao?”

      Con lớn này luôn luôn đoan trang, rất ít khi lại làm nũng trêu ghẹo như vậy, Bùi Chư Thành cười : “Răng bén lưỡi nhọn!”

      “Hôn gì vậy?” Đúng lúc này, mành cửa tơ tằm thêu hoa chim cá trùng dát vàng vừa vén lên, lộ ra vẻ mặt Bùi Nguyên Ca vui buồn lẫn lộn, bước sen nhàng tiến vào trong phòng, Tử Uyển và Mộc Tê theo phía sau, cười khanh khách , “Còn chưa đến cửa nghe cái gì hôn , lập gia đình? Ai phải lập gia đình rồi? Chẳng lẽ phụ thân và mẫu thân muốn tìm đại tỷ phu cho chúng con? Mau nghe chút, ngược lại con muốn xem, ai có thể xứng với đại tỷ tỷ của chúng ta. Với tướng mạo của đại tỷ tỷ chúng ta, con thấy vào cung làm quý nhân cũng là dư dả, đại tỷ tỷ, tỷ có phải hay ?”

      Vừa , vừa cười hướng Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc hành lễ, làm đến bên cạnh Thư Tuyết Ngọc.

      Tiện nha đầu này, lại còn dám nhắc đến vào cung làm quý nhân? Nếu phải nàng phá rối, vốn chính mình đãi tuyển hẳn là lạc tuyển, lúc này được vào cung với nha đầu Chương Văn Uyển kia, thế nào lại vẫn ở lại chỗ này bị nàng ta chế nhạo? Bùi Nguyên Ca chết tiệt này, lại còn trước mặt mọi người như vậy, cố ý chọc vào chỗ trong lòng nàng! Trong lòng Bùi Nguyên Hoa giận dữ, mặt lại lộ chút nào, cũng cười : “Muội này, tiểu nha đầu miệng toàn bừa những gì? Gì mà lấy hay lấy chồng? Hoá ra là chính muội muốn gả ? Có phải tự mình xem trúng công tử nhà ai, mau ra để cho phụ thân mẫu thân làm chủ cho muội!”

      Lời này nguyên là thoả đáng, nhưng nàng vì giọng điệu vui đùa đến, lại có vẻ dường như chỉ là trêu ghẹo muội muội mà thôi.

      Bùi Nguyên Ca lại biết lời này của nàng cũng phải là bắn tên đích, mà là nhắc nhở nàng người thổi sáo ngày ấy, cố ý dừng chút, quau đầu chỗ khác, sẳng giọng: “Đại tỷ tỷ chỉ thích bậy! tuổi tác là đại tỷ tỷ lớn, cho dù muốn làm mai cũng là cho tỷ trước, đừng lấy muội làm nguỵ trang!” Hờn dỗi rất nhiều, nhưng cũng có phủ nhận ý trong lòng có người tự mình xem.

      Đương nhiên Bùi Nguyên Hoa nghe ra được mấu chốt trong đó, lần này lại trêu ghẹo, chỉ mím môi cười.

      Bùi Chư Thành lại có ý nghĩ phức tạp như vậy, chỉ ngắm tỷ muội các nàng trêu ghẹo, lo cười nhìn tỷ muội các nàng đấu võ mồm, mắt nhìn con phát hờn dỗi, cười chuyển đề tài chuyện qua, : “Hoa nhi, quyển trục trong tay con cầm là cái gì?”

      “À, chỉ lo đùa giỡn ầm ĩ với Tứ muội muội, thiếu chút nữa quên chính .” Bùi Nguyên Hoa nhàng gõ gõ trán, chợt , dịu dàng ra phía trước, mở quyển trục ra, sang chuyện khác, “Đây là trước phụ thân uỷ thác con xử lý tuyết săn đồ, thêu xong, phụ thân xem tạm thấy thế nào? Nếu có vấn đề gì bàn, con để người mau chóng đưa qua cho Ngũ điện hạ, dù sao chậm trễ lâu như vậy, thể lại dây dưa lỡ việc.”

      Ngũ điện hạ? Thêu đồ?

      Thư Tuyết Ngọc biết ngọn nguồn tình, có chút mạc danh kỳ hiệu (chẳng biết tại sao), làm sao Bùi Nguyên Hoa có thể có chỗ cấu kết với Ngũ điện hạ. Nhưng thấy khóe miệng Bùi Nguyên Ca mỉm cười, hẳn là bộ dáng hiểu tình hình. Lại hơi hơi yên lòng. Lòng Nguyên Ca so với bà càng có khe rãnh, mọi việc đều có thể phân nặng . Nếu nàng biết chuyện này, vẻ mặt lại là như vậy, vậy có gì ổn thỏa, cũng liền có hỏi tới.

      Sau khi mở quyển trục ra, tuyết bao phủ bi thương, đất tuyết mờ mịt, mơ hồ lộ ra hình dáng cây cỏ, bi thương mênh mông. vầng Minh Nguyệt hạ xuống, người đàn ông khoác áo choàng màu đen, phóng ngựa tuyết săn, đoạn hồng y sáng lên rất là loá mắt, gần như là rập khuôn nguyên dạng thêu đồ sang đây. Hơn nữa, tấm thêu đồ này vận dụng nhiều phương pháp thêu đột, nhất là ở nhân vật và con bạch hồ kia, ràng rành mạch, cảm giác có dũng khí miêu tả sinh động, hơn nữa rất sống động so với thêu đồ.

      Liền biết Bùi Nguyên Hoa động tay chân!

      Bùi Nguyên Ca khẽ mỉm cười, ánh mắt chăm chú nhìn ở góc bên trái thi từ tuyết săn đồ. Vốn góc bên trái là mảnh để lại trắng, tại lại dùng sợi tơ màu đen thêu bài ngũ ngôn tuyệt cú, xem nội dung là vịnh khen ngợi người cưỡi ngựa dũng mãnh, hai câu sau cùng nhưng là “Trăng tròn sương tiêu tận, năm sau nán lại Phương Hoa”, nhìn như phù hợp tranh vẽ, miêu tả Minh Nguyệt Như Sương, muôn vàn cây điêu tàn, chỉ có thể chờ đợi năm sau ý cảnh Phương Hoa, nhưng lấy chữ thứ nhất hai câu này và chữ liên sau cùng lên, cũng là hai chữ “Viên hoa”, cũng là tên Bùi Nguyên Hoa - - Nguyên Hoa.

      Ở trong thêu đồ vầng Minh Nguyệt, lại viết bài thơ từ, khảm tên mình vào.

      Bùi Nguyên Hoa là phí tâm tư!

      “Tú công của Tú nương này quả là tệ, nhưng, thể nào so với kỹ năng thêu của Ca nhi, khác , chỉ bài này gì thêu chữ tuyệt cú (thơ tứ tuyệt), sưc thợ có chút mạnh , xa bằng bức thọ mai đồ kia của Ca nhi hồn nhiên thiên thành*, gần như làm cho người ta nhận thức ra là thêu đồ. Chẳng qua, trong phố phường có tay nghề như vậy, cũng coi như là khó có được rồi.” Lời bình Bùi Chư Thành, bỗng nhiên khẽ nhíu mày, “Hoa nhi, thêu đồ này có phải quá giống với lúc đầu hay , làm sao ta thấy giống như là lạ ở chỗ nào?”

      Lúc ấy ông chỉ lo để ý tức giận, căn bản có nhìn tốt thêu đồ, nhưng chỉ là thoạt vừa nhìn , nhưng dường như cũng thấy được có phần đúng.

      *: hòan toàn sẵn có

      “Có sao?” Tim Bùi Nguyên Hoa đập bị đình trệ, làm bộ làm tịch nhìn thêu đồ, ra vẻ mờ mịt , “ , cùng Ngũ chỉ định cho mẫu thêu giống nhau như đúc!” xong lại mở ra tranh cuộn nguyên bản, đặt ở bên cạnh thêu đồ so đối lập, mà bức hoạ cuộn tròn cũng xuất thêm vầng Minh Nguyệt, và góc bên trái kia bài ngũ ngôn tuyệt cú, xem ra hai tấm đồ hoàn toàn giống nhau, có tí ti khác biệt.

      “Ô, trước con thấy, làm sao giống như có vầng Minh Nguyệt và thơ này?” Bùi Nguyên Ca ra vẻ kinh ngạc hỏi han, vẻ mặt lại có chút xác định.

      Bùi Nguyên Ca chết tiệt này, quả nhiên muốn đối nghịch với mình. vậy, bị mình cướp thêu đồ, đoạt cơ hội bày ra tài năng ở trước mặt Ngũ điện hạ rồi, nàng cũng vô cùng cam lòng ? Nghĩ tới đây, trong lòng Bùi Nguyên Hoa rốt cục cảm thấy có chút vui sướng rồi. Ở bức hoạ cuộn tròn và thêu đồ gian lận khi đó, nàng nghĩ đến làm sao ứng phó sau khi bị nhìn thấu, lập tức cười : “Chỉ sợ là muội muội nhớ lầm, khi đó tỷ tỷ cầm đến bức thêu đồ, chính là như thế này. Lại phải là lúc ấy bức hoạ cuộn tròn có bày ra hoàn toàn, dù sao Minh Nguyệt và bài thơ này đều ở phía , bị che lại cũng là có.”

      Bài thơ này là nàng hao phí tâm huyết làm ra, lại khảm vào tên tự của mình.

      Ngũ điện hạ vốn là Phong lưu tài tuấn, sở trường về thi từ, nhìn đến bài thơ này của nàng nhất định trầm trồ khen ngợi, đoán ra bí hiểm trong thơ, nhất định ấn tượng khắc sâu với nàng. Có cơ hội này, về sau lại nghĩ biện pháp tăng thêm tiếp xúc… Chỉ cần có thể vào cung điện Ngũ điện hạ, dựa vào thông tuệ và tài mạo của nàng, từng bước thăng chức ở trong tầm tay. Lại chờ Ngũ điện hạ được lập làm thái tử, đăng cơ làm đế…

      Đến lúc đó, nàng nhất định phải để cho tiện nhân Bùi Nguyên Ca này phủ phục (nằm rạp xuống) ở dưới chân mình, khổ sở van nài thương xót!

      Bùi Chư Thành cho rằng mình nhớ lầm, cũng để ý: “Nếu thêu xong, liền khẩn trương đưa qua , chuyện này đủ phiền lòng, được định sớm lòng sớm yên ổn.” Vẫy vẫy tay, thấy Bùi Nguyên Hoa muốn xuống an bài (sắp xếp), bỗng nhiên lại gọi nàng lại, “Đợi lát nữa.” Suy tư lát, , “Chuyện này Hoa nhi con an bài quá thỏa đáng, thêu đồ và tranh cuộn đều giao cho ta , ta phái người đưa qua!”

      Quy củ vương triều Đại Hạ, trước chưa lập thái tử, tất cả hoàng tử phân biệt trưởng ấu, toàn bộ đều ở tại hoàng cung. Đợi sau khi lập thái tử, năm hoàng tử đủ mười lăm tuổi nhưng lại xuất cung phân phủ đệ. giờ tuy là Ngũ điện hạ Vũ Hoằng Triết cũng là con trai trưởng, lại là đứa con cả, cũng rất có danh vọng ở trong quan văn, nhưng Đương kim Hoàng đế lại chậm chạp có biểu lộ ra ý lập thái tử, bởi vậy, Vũ Hoằng Triết cũng còn ở tại hoàng cung, Mộc Dương cung.

      Nghe ngoài cung có người Bùi phủ cầu kiến, Vũ Hoằng Triết hơi hơi run sợ giật mình, lập tức sai người tuyên tiến vào.

      Nhưng mà, sau khi tiểu thái giám trở về, nhưng là mình đơn độc, bẩm tấu : “Hồi điện hạ, vị hộ vệ Bùi phủ kia chỉ đem thứ này giao cho nô tài, nhờ nô tài chuyển giao cho Ngũ điện hạ, liền rời . Ngũ điện hạ thấy gì đó bên trong, liền biết chuyện gì xảy ra.” xong, hai tay trình lên hai cái hộp dài sơn nước đen khắc hoa.

      Vũ Hoằng Triết nhận lấy, mở ra, thấy là bức tuyết săn đồ bức hoạ cuộn tròn và bản vẽ kia, nao nao.

      Bức hoạ cuộn tròn là giúp Diệp Vấn Khanh tìm hoạ sư, tự nhiên ràng nội dung bên trong, thấy dư vầng Minh Nguyệt, lại thừa ra bài ngũ ngôn tuyệt cú, vừa mới bắt đầu cho rằng đây là Bùi Nguyên Ca làm tương hợp với mình, trong lòng trận vui sướng. Nhưng lại suy nghĩ, mà lại cảm thấy quá đúng.

      Ngày ấy ở Bạch Y am, hỏi chuyện thêu đồ, vẻ mặt Bùi Nguyên Ca cực kỳ hời hợt, dường như cũng để bụng, lại làm sao có thể cố ý làm thơ tương hợp? Huống chi, từng nghe , thêu kỹ và thi hoạ của Bùi Nguyên Ca đều là nhất tuyệt, mai thọ đồ mà nàng thêu, Bùi Chư Thành vui đến mức ngay cả Xuân mai đồ của phụ hoàng đều thay đổi, trí nhớ cao siêu có thể nghĩ là biết. Mà bức thêu đồ này tuy là cũng coi như thượng phẩm (cao cấp), nhưng cuối cùng có chút tác phong thợ thủ công, chỉ sợ cũng phải là chỗ Bùi Nguyên Ca thêu. Hơn nữa, thêu đồ này và bức hoạ cuộn tròn vẫn là hộ vệ Bùi phủ đưa tới, xưa nay Bùi Nguyên Ca coi trọng nhất lễ nghi hành vi thường ngày, cho dù họ lén chỗ, cũng đều tuân thủ nghiêm quy củ, lại làm sao có thể ngang nhiên lệnh hộ vệ Bùi phủ đưa đồ này đến, trao quyền hành cho người như vậy?

      Ngày ấy thưởng hoa yến, Bùi Nguyên Ca ở Trường Xuân cung làm thơ chốt hiểm yếu ở vùng biên cương, cũng từng nghe qua, hơi thở mạnh thê lương, mà bài tại thêu đồ này, tuy là cổ vũ người cưỡi ngựa, nhưng đúng là vẫn còn nồng đậm hơi thở khuê các, có vẻ xuất sắc kém chút, quả quyết phải Bùi Nguyên Ca làm.

      Ngẫm lại bên trong Bạch Y am lời Bùi Nguyên Ca, và bộ dáng ngày đó phó thác thêu đồ, chỉ sợ bức thêu đồ này hơn phân nữa là Bùi tam tiểu thư thêu. Về phần dụng ý vầng Minh Nguyệt và bài thơ này, cũng vô cùng ràng, là vì lộ ra tài hoa, thuận tiện lấy lòng a dua với . Còn cố ý phái hộ vệ Bùi phủ đưa tới, là chỉ mong sao người trong thiên hạ đều biết Vũ Hoằng Triết ưu ái với nàng ?

      Phụ nữ nông cạn hư vinh, với Bùi Nguyên Ca trong sáng xinh đẹp khéo léo hơn hẳn kia, căn bản có thể so sánh.

      Vũ Hoằng Triết được phụ nữ lấy lòng a dua rất nhiều, bởi vậy cũng có chút phiền chán.

      Vốn cho là thêu đồ này nếu là Bùi Nguyên Ca thêu, liền chặn lại, để cho nó rơi vào tay Vũ Hoằng Mặc. Nếu tại là Bùi Nguyên Dung thêu, tú công này cũng quả thực quá giống nhau với cách thêu trong cung, bài thơ này còn thêm hơi thở khuê các như vậy, nhu nhược tinh tế, trái lại đúng lúc có thể cho nha đầu Diệp Vấn Khanh kia đưa lấy lòng Vũ Hoằng Mặc. Nghĩ tới đây, Vũ Hoằng Triết liền phân phó : “Người đâu, đem hai thứ này đưa tới Diệp phủ , giao cho Vấn Khanh biểu muội!”

      Đến khi người hầu lĩnh mệnh , giữa trán Vũ Hoằng Triết nhăn lại, trầm tư mê mẫn.

      Tuy là tự phụ kiêu ngạo, nhưng ngốc, gặp nhau vài lần với Bùi Nguyên Ca, bọn họ có chỗ né tránh khước từ, vượt qua mức độ lễ nghi quy củ, dường như vô ý với , đây thể để cho Vũ Hoằng Triết có chút tức giận. Chẳng qua, chỉ cần cầu đựơc ý chỉ mẫu hậu, dù Bùi Nguyên Ca nguyện, cũng chỉ có thể gả cho , cả đời này, vinh nhục gắn liền với phu quân, chỉ cần gả qua đây, cũng chỉ có thể phụ thuộc vào , lấy lòng của .

      Huống chi vừa trẻ tuổi tôn quý như vậy, tài hoa hơn người, dung mạo tuấn lãng, lại ân sủng với nàng như vậy, Bùi Nguyên Ca cuối cùng động tâm.

      Nghĩ tới đây, trong đôi mắt Vũ Hoằng Triết lên tia sáng nhọn.

      Cho nên, tại đợi thuyền rồng Đoan Ngọ, sau khi Cung ma ma gặp qua Bùi Nguyên Ca, lại hướng mẫu hậu xin chỉ tứ hôn rồi! tin tưởng, tài mạo nhân phẩm Bùi Nguyên Ca, thế gian hiếm có, ngày trước Cung ma ma là người hoàng tổ mẫu, về sau được hoàng tổ mẫu ban cho mẫu hậu, hầu hạ hai đời hoàng hậu, nhất định mắt sáng như đuốc, cho dù tầm mắt cao tới đâu, lại soi mói, người Vũ Hoằng Triết có thể xem trọng, Cung ma ma nhất định cũng gia tăng tán thưởng!

      ※※※

      mưu nha .... ^^
      Last edited by a moderator: 24/2/16
      Nhiên Nhiênfujjko thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :