1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ phong hoa - Thiển Thiển Đích Tâm

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Evans Lizzie

      Evans Lizzie Well-Known Member

      Bài viết:
      1,931
      Được thích:
      1,662
      Chương 20: Hạng người gì


      Nghe thấy tiếng , Cố Thanh Uyển đám người quay đầu lại liền thấy Cố Vô Hạ dẫn theo thiếp thân nha đầu, mặt mang theo hờn dỗi ý cười, hướng bên này tới.

      " Tỳ thiếp gặp qua nhị tiểu thư."

      "Duẫn Nhi gặp qua Nhị tỷ tỷ."

      Tam di nương, Cố Duẫn Nhi vội vàng đứng dậy, cung kính . Cố Vô Hạ liếc các nàng cái, dáng vẻ hài lòng thoải mái dường như là quen với việc này, nhàng nâng tay, "Ừ! Đều đứng lên !"

      Nhìn Cố Vô Hạ thứ nữ, ở trước mặt Cố Duẫn Nhi thứ nữ khác giơ tay nhấc chân chút nào che giấu cảm giác ưu việt, ngược lại nhìn thoáng qua Tam di nương, khi thấy vẻ mặt bình thàn, còn có biểu tình thành thói quen của nàng, Cố Thanh Uyển rũ xuống mi mắt, nở nụ cười.

      "Tâm tình của đại tỷ tỷ giống như là rất tốt nha! Hại muội muội sau khi biết tỷ tỷ bị cấm túc, rất là lo lắng đâu." Cố Vô Hạ đợi Cố Thanh Uyển mời ngồi, cũng rất tự nhiên, tự chủ ngồi ở bên cạnh Cố Thanh Uyển, ôm cánh tay của nàng, bỉu môi hờn dỗi.

      Cố Thanh Uyển nghe xong lời của Cố Vô Hạ, thu lại nụ cười mặt, rút cánh tay bị Cố Vô Hạ ôm ra, trước biểu tình khó hiểu, còn có tia xấu hổ lóe lên trong mắt nàng, bỗng nhiên đứng lên, mặt mang não ý, trong thanh mang theo tia thương cảm : "Muội muội, ngươi lời này là có ý gì? Thế nhưng nghĩ ta sau khi bị cấm túc, chẳng những có nghiêm túc chỉnh đốn lại sai lầm của mình, mà còn rất đắc ý sao? Muội muội, ta thấy ngươi phải là tới thăm ta, mà là tới chế giễu ta !"

      Nụ cười mặt Cố Vô Hạ cứng đờ, tuy rằng lời nàng vừa quả đúng là nàng nghĩ như vậy, nhưng bây giờ bị Cố Thanh Uyển trắng ra như thế, khiến nàng có chút bất ngờ, hốt hoảng đứng dậy giải thích: "Ta chỉ là thấy tỷ tỷ cười, thuận miệng mà thôi, tuyệt hề có ý đó, hơn nữa, muội muội, muội muội là thành tâm đến thăm tỷ tỷ, tỷ tỷ ngươi.. ngươi cũng thể hiểu sai tâm ý của muội muội được." xong, lấy tay lau khóe mắt, mặt đầy ủy khuất.

      "Phải ? Muội muội phải là đến chê cười ta sao?"

      "Dĩ nhiên rồi, tỷ tỷ bị cấm túc, muội muội lo lắng còn kịp đâu? Làm sao có thể chê cười tỷ tỷ được." Cố Vô Hạ tỷ muội tình thâm .

      " Muội muội có lòng, là ta hiểu lầm muội muội." Trong mắt Cố Thanh Uyển tràn đầy cảm động, thấp giọng mang theo tia nức nở : "Kỳ thực, ta cười, là vì thấy các ngươi đều đến thăm ta, trong lòng vui vẻ mà thôi, thế nhưng nghĩ đến nguyên nhân bị cấm túc, buổi tối ta đều thể ngủ yên, ban đêm thường thường nghĩ lại, tại sao bản thân lại phạm phải sai lầm như vậy đâu? chỉ khiến cho chính mình bị thương, lại còn làm hại người nhà quan tâm, lo lắng. nên."

      Cố Thanh Uyển đột nhiên như vậy, hoàn toàn vượt quá dự đoán của mọi người, làm cho Cố Vô Hạ trợn mắt há mồm, điều này... làm sao có thể giống với dự đoán của mình chứ? Chính mình tới nơi này là muốn xem bộ dáng ngột ngạt, phục của Cố Thanh Uyển, sau đó đến cáo trạng cho tổ mẫu biết, để giải tỏa cảm giác bực bội ngày hôm qua nàng đem đến cho mình, mà phải tới để nghe nàng những lời sám hối, ân hận này. Nàng những điều này, mình làm sao có thể cáo trạng với tổ mẫu được đây? Nếu để tổ mẫu nghe được những lời này của nàng, chừng còn có thể khen nàng phen. Cố Vô Hạ nghĩ, thầm hận, Cố Thanh Uyển nha đầu chết tiệt này, từ sau khi bị thương tỉnh lại, có làm chuyện gì khiến mình vừa ý.

      Cùng với giật mình của Cố Vô Hạ, Tam di nương nhưng lại có phản ứng gì quá lớn, chỉ là thuận thế an ủi: "Đại tiểu thư, ngươi cũng cần phải nghĩ ngợi nhiều như vậy, đối với thân thể của ngươi tốt."

      Cố Duẫn Nhi cũng nhanh chóng phụ họa: "Đúng nha! Đại tỷ tỷ, di nương rất đúng, thân thể quan trọng hơn."

      Biết nội tình đứng ở phía sau Cố Thanh Uyển Lan Chi, cúi gằm đầu, khóe miệng co quắp, run rẩy, tiểu thư đêm qua, hình như so với trước đây ngủ rất ngon ! Hay là, chính mình nhớ nhầm rồi? Nghĩ nghĩ, nhìn thoáng qua Mai Hương đứng bên cạnh, nhìn đến khóe miệng mất tự nhiên độ cong của Mai Hương, Lan Chi vững tin, ừ! Chính mình quả nhiên nhớ lộn.

      " Nhị muội muội, Tam muội muội, Tam di nương, tâm ý của các ngươi ta biết, ta ghi nhớ ở trong lòng, bất quá ta nghĩ trong thời gian bị cấm túc này, muốn hảo hảo cảnh tỉnh lại bản thân chút, vì thế, các ngươi cũng đừng tới nữa, nếu , ta sợ ta thể định tâm nổi." Cố Thanh Uyển , đợi các nàng mở miệng, liền phân phó : "Mai Hương, tiễn hai vị tiểu thư và di nương ra ngoài." xong, dưới ánh mắt phức tạp của các nàng, biểu tình nặng nề xoay người vào phòng.

      " Nhị tiểu thư, Tam tiểu thư, Tam di nương, nô tỳ tiễn các ngươi trở về." Mai Hương nỗ lực khống chế bản thân, để cho biểu tình khác xuất gương mặt mình, đối với các nàng nghiêm cẩn .

      " cần Mai Hương, tự chúng ta là được rồi, ngươi chiếu cố đại tiểu thư !" Tam di nương thiện giải nhân ý, ôn nhu .

      " Đúng vậy! Mai Hương ngươi cần tiễn chúng ta, chiếu cố đại tỷ quan trọng hơn, di nương, chúng ta thôi!" Cố Duẫn Nhi cũng thập phần hiểu chuyện phụ họa .

      "..." Mai Hương còn chưa hết lời bị Cố Vô Hạ cắt đứt.

      Cố Vô Hạ đến nơi này chỉ đạt được mục đích, còn bị Cố Thanh Uyển hạ lệnh trục khách, trong lòng vốn rất là nén giận, lúc này lại nghe được Tam di nương đối với Cố Thanh Uyển săn sóc, nịn hót, lại càng giận hơn, lạnh mặt : "Tam muội muội, Tam di nương đúng là cẩn thận tỉ mỉ, chu đáo nha! Bất quá, các ngươi dù như thế nào cũng là chủ tử, đối với nha đầu thấp kém như thế, các ngươi sợ đánh mất thân phận của mình, nhưng ta tuyệt cho phép các ngươi làm tổn hại đến bộ mặt của Cố gia ta. Vì thế sau này hành nên chú ý đứng có quên, biết chưa?"

      Cố Vô Hạ xong, sắc mặt của Tam di nương, Cố Duẫn Nhi trở nên trắng bệch, nhưng hề có phản bác, Cố Duẫn Nhi đứng ở bên có chút chân tay luống cuống.

      Tam di nương lúng túng : "Nhị tiểu thư phải, chúng ta nhớ kỹ."

      " Nhớ kỹ là tốt rồi, ta nhưng là có ý tốt mới các ngươi."

      "Vâng, chúng ta biết."

      Cố Vô Hạ nhìn hình dạng sợ hãi, rụt rè của các nàng, khinh thường liếc mắt, quay đầu nhìn căn phòng của Cố Thanh Uyển chút, cắn răng châm chọc : "Lan Khê, chúng ta cũng thôi! Nếu như đợi tiếp nữa, quấy rầy đại tỷ tỷ thanh tĩnh nhưng chính là lỗi của chúng ta."

      "Vâng, nhị tiểu thư." Lan Khê đáp lời, nhìn cũng nhìn Tam di nương, đỡ Cố Vô Hạ ly khai.

      Tam di nương, Cố Duẫn Nhi cũng dám cái gì nữa, dìu đối phương rời khỏi.

      Sau khi thấy các nàng đều rời , Mai Hương mới nhấc chân vào phòng, nhìn đến Cố Thanh Uyển thần sắc nhàn nhạt, hoàn toàn hề có vẻ mặt trầm trọng như vừa rồi ngồi ở ghế , ánh mắt lóe lên.

      "Đều cả rồi chứ?"

      "Đúng vậy, tiểu thư."

      Cố Thanh Uyển nghe xong gật đầu, qua lúc lâu, ngay tại Mai Hương cho rằng Cố Thanh Uyển cái gì nữa, Cố Thanh Uyển bỗng nhiên mở miệng : "Mai Hương, ngươi nghĩ Tam di nương và Tam tiểu thư là hạng người gì?"


      Chương 21:Khách nhân





      Mai Hương nghe Cố Thanh Uyển xong, lăng lăng sửng sốt chút, nhìn thần sắc bình thản của Cố Thanh Uyển, giống như chỉ là tùy tiện hỏi vậy, Mai Hương suy tư chút liền mở miệng : "Nô tỳ đến Cố gia cũng nhiều năm, theo như hiểu biết của nô tỳ, Tam di nương là người tốt, cũng rất tuân thủ quy củ, bình thường cũng rất tôn kính tiểu thư, đối xử với hạ nhân cũng tốt, chính là có lúc làm cho người khác cảm thấy tính tình của nàng có chút nhu nhược."

      Mai Hương , thấy Cố Thanh Uyển chỉ là gật đầu, đối với giải thích của mình gì thêm, ngay cả vẻ mặt cũng có thay đổi gì, khiến người ta nhìn ra hỉ nộ, tự nhiên cũng biết nàng có hài lòng về câu trả lời của mình hay .

      Cố Thanh Uyển thấy Mai Hương dừng lại, nhàn nhạt nhìn nàng cái, Mai Hương thấy thế nhanh chóng tiếp tục : "Về phần Tam tiểu thư, thân phận của nàng ở trong phủ tôn quý bằng tiểu thư, mẹ đẻ của nàng cũng được sủng ái bằng mẹ đẻ của tiểu thư, lại thêm Tam di nương hàng ngày dạy dỗ, còn có tính cách nàng vốn ngại ngùng, xấu hổ, liền dưỡng thành Tam tiểu thư đối với chuyện gì cũng đều rất điệu thấp, can thiệp, hơn nữa, ngoại trừ cấp lão phu nhân, phu nhân thỉnh an, hầu như đều ngây ngô ở trong viện của mình."

      " sao?" Nghe xong Mai Hương đánh giá Tam di nương, Cố Duẫn Nhi là dạng người hiền lành, Cố Thanh Uyển nở nụ cười, bưng tách trà bản, chầm chậm nhấp chút, thản nhiên : "Theo ý của ngươi, quan hệ của Tam di nương và Tam tiểu thư thế nào?"

      Mai Hương tuy rằng nghi hoặc vì sao Cố Thanh Uyển bỗng nhiên cảm thấy hứng thú với chuyện của Tam tiểu thư , Tam di nương như vậy, nhưng vẫn thành đáp: "Hồi bẩm tiểu thư, bởi vì nô tỳ thường đến viện của Tam di nương, cho nên đối với việc các nàng hàng ngày chung đụng thế nào cũng ràng lắm, có điều, theo như nô tỳ bình thường thấy, Tam tiểu thư nàng hình như rất nghe lời Tam di nương, trước giờ chưa từng phản bác lại lời của Tam di nương."

      " Hơn nữa, lúc có ai, nô tỳ thỉnh thoảng nghe các nha đầu trong viện của nàng , Tam tiểu thư thường ngày ở trong viện, phần lớn thời gian đều cùng Tam di nương học nữ hồng, các nàng còn , Tam tiểu thư lớn như vậy nhưng Tam di nương chưa bao giờ lớn tiếng với nàng."

      Trong mắt Cố Thanh Uyển lên lệ quang, rũ xuống mi mắt, khẽ cười : "Xem ra, Tam di nương và Tam muội muội rất là thân thiết nha!"

      Nghe những lời này của Cố Thanh Uyển, Mai Hương vốn muốn cái gì, nhưng nhớ tới quan hệ lạnh lẽo cứng rắn của tiểu thư và phu nhân, Mai Hương há miệng biết nên cái gì, cuối cùng im lặng cúi đầu thầm nghĩ: Tiểu thư vì sao hỏi nhiều như vậy, chẳng lẽ là bởi vì trong lòng ước ao hoặc bất bình sao? Nếu như là như vậy, tiểu thư nàng có tức giận hay thương tâm hay ? Ngay lúc Mai Hương suy tư....

      " Được rồi, sao, ngươi lui xuống !" Cố Thanh Uyển bình tĩnh .

      "Vâng, tiểu thư." Mai Hương nghe lệnh, xoay người ra ngoài.

      Bóng lưng Mai Hương tiêu thất, mà đứng ở sau lưng Cố Thanh Uyển Lan Chi từ từ ngẩng đầu lên, trong mắt tràn đầy đau lòng nhìn nàng, tuy rằng chuyện của chủ tử, chính mình chỉ là nô tỳ thể bình luận, nhưng Lan Chi nhớ tới phu nhân mỗi lần nhìn thấy tiểu thư đều là răn dạy, bất mãn. Những lúc nhu hòa cũng rất ít chứ đừng là đối với tiểu thư ôn nhu, tuy rằng đôi khi là tiểu thư hiểu chuyện, nhưng phu nhân thân là mẫu thân của tiểu thư, đối với nàng như vậy, khỏi có chút quá đáng.

      Cố Thanh Uyển bỗng nhiên quay đầu lại, : "Lan Chi, ngươi..." được nửa, khi nhìn đến thương kịp che lấp trong mắt Lan Chi, ánh mắt lóe lên, lời cũng dừng lại.

      "Tiểu thư.. có, có cái gì cần phân phó nô tỳ sao?" Lan Chi nghĩ tới Cố Thanh Uyển lại đột nhiên quay đầu lại, nhanh chóng rũ xuống mi mắt, cung kính .

      " có gì, chính là muốn hỏi ngươi chút, cảm giác của ngươi đối với Tam di nương, Tam tiểu thư có giống với Mai Hương hay ?" Cố Thanh Uyển khôi phục thản nhiên, tựa như cái gì cũng thấy được, tùy ý .

      "Nga! Cảm giác Tam tiểu thư và Tam di nương đem đến cho người khác là khác gì mấy so với Mai Hương vừa , có điều..." Lan Chi có chút muốn lại thôi.

      "Có điều cái gì?" Cố Thanh Uyển cảm thấy hứng thú .

      "Có điều, nô tỳ thấy các nàng vẫn luôn như vậy, đôi khi nhịn được có những suy nghĩ kỳ quái." Lan Chi nhìn Cố Thanh Uyển chút che giấy : "Từ sau khi nô tỳ có nhận thức, khi người luôn vui vẻ hay mất hứng, nhưng nô tỳ từ trước đến giờ chưa từng thấy các nàng nổi giận, phát giận với ai, vì thế, nô tỳ nghĩ là lạ, sợ tiểu thư nô tỳ đa tâm, đôi khi nô tỳ nghĩ Tam di nương và Tam tiểu thư mới làm người khác khó hiểu."

      Nghe Lan Chi xong, Cố Thanh Uyển từ ghế đứng lên, đứng ở trước mặt nàng, ghé sát vào, cẩn thận ngắm.

      Lan Chi bị Cố Thanh Uyển nhìn có chút được tự nhiên, "Tiểu ... tiểu thư, ngươi.. làm sao vậy? Có phải do nô tỳ sai nơi nào rồi hay ?"

      " có, chỉ là ta có chút tiếc nuối, cư nhiên đến tận bây giờ mới phát , Lan Chi nhà ta là bảo bối nha!" Cố Thanh Uyển xong, thấy mặt Lan Chi bỗng nhiên toát ra rặng mây đỏ, còn có trong mắt nàng tràn đầy cảm động, khẽ cười ra tiếng, đưa tay nhéo nhéo gò má của nàng chút, thấp giọng : "Thực nha đầu ngốc, bất quá, rất đúng."

      "Thực ?" Lan Chi vui vẻ : "Tiểu thư thực nghĩ nô tỳ phải là đoán mò?"

      "Ừ!" Cố Thanh Uyển lên tiếng, nhớ tới Tam di nương, Cố Duẫn Nhi, chính mình thấy lúc Cố Vô Hạ lên mặt răn dạy Cố Duẫn Nhi, Tam di nương thậm chí ngay cả chút bất khoái cũng có, liền biết Tam di nương nàng tuyệt phải là tiểu bạch hoa, mà là cái sủa cẩu.

      Bởi vì, nữ nhân, đặc biệt là làm mẫu thân nữ nhân, khi hài tử của nàng bị ủy khuất, bị tổn thương, có khả năng chút phản ứng cũng có, dù cho nàng thương đứa bé này, nhưng khi người khác kiếm chuyện với nó, nàng cũng có phản ứng, người khác khinh thường đứa bé này cũng giống như tát vào mặt của nàng, nàng dù thương tâm chắc chắn cũng tức giận, làm sao có thể chút tâm tình cũng có chứ?

      Tam di nương giấu sâu như vậy, là muốn làm gì? Chỉ đơn thuần muốn bảo vệ mình, hay là muốn chờ, ngao cò đánh nhau, mà nàng ngư ông đắc lợi đâu?

      Lúc này Mai Hương bỗng nhiên tới, thần sắc tốt mang theo chút bất an, tới trước mặt Cố Thanh Uyển, bẩm báo: "Tiểu thư."

      "Chuyện gì?"

      " Lý phu nhân và Lý công tử tới, là đến thăm tiểu thư."

      Lý phu nhân? Lý công tử? Bỗng nhiên nghe thấy xưng hô của hai người, Cố Thanh Uyển sửng sốt chút, nhưng khi nhìn đến trong mắt Mai Hương có chút né tránh, bỗng nhiên hiểu ra, Lý phu nhân là mợ của mình, Lý công tử, cũng chính là cái được gọi là người mà tiền thân ngưỡng mộ trong lòng - Hoằng biểu ca!

      "Người đâu?"

      " ở chỗ lão phu nhân nơi đó."

      "Tổ mẫu như thế nào? Có thể cho ta gặp khách sao?"

      "Vâng, lão phu nhân phái người đến , làm cho tiểu thư đến viện của nàng chuyến gặp Lý phu nhân và Lý công tử."

      " sao?" Cố Thanh Uyển chậm rãi : "Nếu tổ mẫu hạ lệnh, vậy thôi!"

      Chương 22: Nghiệm chứng cái gì?







      Phúc Thọ các

      vị phu nhân tầm hơn ba mươi tuổi, khuôn mặt đoan trang, ăn mặc thỏa đáng ngồi ở phía dưới lão phu nhân, còn có vị công tử dáng người thon dài, diện mục tuấn lãng khoảng mười sáu, mười bảy tuổi, đứng ở trước mặt lão phu nhân, cúi người chắp tay cao giọng : "Vãn bối Lý Hoằng thỉnh an lão phu nhân."

      "Nhị công tử cần đa lễ, mời ngồi." Lão phu nhân tươi cười .

      "Đa tạ lão phu nhân." Lý Hoằng lễ độ đáp lại, ngồi xuống bên người Lý phu nhân.

      "Tề mẹ, châm trà cho Lý phu nhân, nhị công tử."

      "Vâng, lão phu nhân."

      Lý phu nhân thấy Cố lão phu nhân để thiếp thân mẹ đến châm trà cho mình, trong mắt lên thỏa mãn, ngoài miệng lại khách sáo : "Lão phu nhân gần đây thân thể khỏe chứ?"

      "Ta vẫn khỏe." Lão phu nhân cười, đồng dạng ân cần : "Thân gia (sui gia) nhưng cũng vẫn khỏe chứ?"

      "Phiền lão phu nhân nhớ mong, công công, bà bà thân thể vẫn khỏe, khi chúng ta tới còn gửi lời thăm hỏi đến lão phu nhân."

      "Thân gia có lòng."

      Lão phu nhân và Lý phu nhân mặn nhạt chuyện, tuy rằng mặt của bọn họ đều mang theo ý cười, lời coi như cũng tràn đầy ôn nhu nhưng lại hoàn toàn thấy chút thân thiết nào, mà Lý Hoằng cũng ở bên, yên lặng lên tiếng.

      Trong lúc bầu khí trong phòng trở nên dần yên lặng nha đầu tới bẩm báo: "Lão phu nhân, đại tiểu thư tới."

      Nghe được Cố Thanh Uyển đến, trong phòng nhất thời yên tĩnh lại, Lý phu nhân vốn có nhạt nhẽo ý cười rút , mà vẫn mực yên lặng Lý Hoằng cau mày lại, trong mắt lên chán ghét.

      "Để cho nàng vào !" Lão phu nhân liếc qua Lý phu nhân, Lý Hoẳng, bất lộ thanh sắc, thản nhiên .

      "Vâng, lão phu nhân."

      Cố Thanh Uyển theo nha đầu vào trong nhà, chú ý tới biểu tình khi thấy mình của mấy người trong phòng, khóe miệng mang theo ý cười nhàn nhạt, nhấc chân tới.

      "Thanh nhi tới."

      "Vâng, tổ mẫu."

      "Đến gặp mợ và biểu ca của ngươi ."

      "Vâng." Cố Thanh Uyển tới trước mặt Lý phu nhân, Lý Hoằng, hơi cúi người thản nhiên : "Thanh nhi gặp qua mợ, biểu ca."

      " Đứng lên !" Lý Hoằng lạnh lùng .

      Thấy Cố Thanh Uyển bỗng nhiên hiểu biết lễ nghi, Lý phu nhân sửng sốt chút, mãi cho đến khi nghe được thanh của Lý Hoằng mới mở miệng : "Thanh nhi, mau.. mau đứng lên."

      Cố Thanh Uyển đứng dậy, gật đầu cười với các nàng, sau đó đứng ở bên người lão phu nhân im lặng lên tiếng.

      "Thân thể Thanh nhi vừa khỏi, đừng đứng, ngồi xuống ." Lão phu nhân nhìn Cố Thanh Uyển mở miệng .

      "Vâng, tổ mẫu."

      " Thanh nhi, mợ nghe ngươi nhiễm phong hàn, đặc biệt cùng biểu ca đến thăm ngươi, thân thể ngươi thế nào? Có khỏe ?" Lý phu nhân thần sắc bất định nhìn Cố Thanh Uyển, ngoài miệng lại quan tâm .

      " Đa tạ mợ và biểu ca quan tâm, Thanh nhi sao." Cố Thanh Uyển nghe Lý phu nhân là phong hàn, trong lòng cười lạnh, nét mặt lại cười yếu ớt đáp lại.

      " Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi." Lý phu nhân , ánh mắt nhìn Cố Thanh Uyển lên tìm tòi nghiên cứu, ngoài miệng lại tán dương: "Có điều, Thanh nhi sau khi bị bệnh, hình như thay đổi ít nha! Bây giờ nhìn giống như là đại nương, ngươi có thấy thế hay ? Lão phu nhân."

      "Ha ha, đúng nha! Thanh nhi nàng bây giờ đúng là càng ngày càng hiểu chuyện hơn." Lão phu nhân nhìn biểu của Cố Thanh Uyển, lại thấy vẻ mặt kinh dị, ngoài ý muốn của Lý phu nhân, khóe miệng tràn ra mỉm cười.

      Lý Hoằng nghe các nàng , nhìn thoáng qua Cố Thanh Uyển, trong lòng cho là đúng, nha đầu ngu xuẩn này dù có thay đổi như thế nào nữa vẫn chỉ là ngu xuẩn thôi.

      Cố Thanh Uyển chú ý tới ánh mắt Lý Hoằng nhìn mình, thiêu mi cười, xem ra vị biểu ca mà tiền thân ngưỡng mộ này đối với mình rất khinh thường nha!

      Lý Hoằng cảm giác được Cố Thanh Uyển nhìn mình, lạnh lùng nhìn nàng cái, đứng lên : "Mẫu thân, ngươi ở đây cùng lão phu nhân và biểu muội chuyện, nhi tử ở chỗ này có nhiều bất tiện, nhi tử trước chờ mẫu thân ở bên ngoài!"

      "Vậy được rồi, ngươi ra ngoài trước !" Lý phu nhân nghe Lý Hoằng xong, nhìn thoáng qua Cố Thanh Uyển, trong lòng hiểu , nhi tử bởi vì thích biểu muội này, sợ nàng mượn cơ hội quấn quít lấy nên tìm cớ mà thôi, có điều điều này cũng hợp với tâm ý của mình, mình cũng muốn nhi tử cùng nàng tiếp xúc, dĩ nhiên là sảng khoái đáp ứng rồi.

      "Vâng, lão phu nhân, vãn bối ra ngoài trước."

      "Ừ, ngươi !" Lão phu nhân vẻ mặt bình tĩnh, phân phó Tề mẹ đứng sau lưng: "Ngươi đưa nhị công tử đến trong viện của đại lão gia ngồi chút, cho hạ nhân nơi đó được chậm trễ."

      "Vâng, lão phu nhân, nhị công tử, mời theo lão nô."

      Tê Hà viện

      Lý Kiều nhìn Cao mẹ : "Ta nghe đại tẩu tới?"

      "Đúng vậy phu nhân, đại nãi nãi và nhị công tử cùng tới, tại ở trong viện của lão phu nhân." Cao mẹ đáp lời, liếc qua nha đầu trong phòng, trong mắt lên đạo ánh sáng lạnh.

      "Các nàng đến có chuyện gì ?"

      "Cái này, đại nãi nãi các nàng hình như nghe tiểu thư nhiễm phong hàn, đặc biệt đến thăm tiểu thư."

      "Phải ? Các nàng đúng là có lòng." Lý Kiều tùy ý : "Mẹ, ngươi đến chỗ lão phu nhân chuyến, cho đại tẩu sau khi chuyện với lão phu nhân xong, đến chỗ ta chút, ta có lời muốn với nàng."

      Cao mẹ nhìn bộ dáng kiêu ngạo của Lý Kiều, còn có khẩu khí đương nhiên của nàng, thở dài, mở miệng : "Phu nhân, lão nô nghĩ nếu biết đại nãi nãi đến, ngươi vẫn là tự mình đến chỗ lão phu nhân chuyến ! Thứ nhất, nàng là đến thăm tiểu thư, ngươi nên cùng đại nãi nãi tạ ơn, thứ hai, đại nãi nãi là đại tẩu của ngươi coi như là trưởng bối, để nàng đến gặp ngươi, biểu lộ phu nhân cấp bậc lễ nghĩa chu toàn a!"

      "Ngươi cũng biết thân thể của ta, ta muốn , hơn nữa, đại tẩu nàng chắc chắn để ý đến những hư lễ kia, trước đây lúc còn ở nhà, có chuyện gì phải cũng là đại tẩu tự mình đến gặp ta sao?" Lý Kiều cho là đúng, còn có kiên nhẫn , "Bảo ngươi ngươi ! Mẹ, quy củ của ngươi nhưng là nhiều lắm!"

      Cao mẹ nghe xong há miệng, biết nên như thế nào, thầm nghĩ trong lòng: Tiểu thư vẫn là hiểu! Đại nãi nãi nàng cái lễ bộ nữ nhi gả vào tướng phủ, đó là cao gả, là may mắn, đối với ngươi là tướng phủ nữ nhi tự nhiên coi trọng chút.

      Nhưng bây giờ khác, nhiều năm như vậy, đại nãi nãi ở tướng phủ có vị trí vững chắc, nàng là tướng phủ con dâu trưởng, mà tiểu thư ngươi chỉ là thị lang phu nhân, nàng đối với ngươi làm sao có thể giống như trước đây được đây?

      Phúc Thọ các

      Lý phu nhân và lão phu nhân vừa chuyện, vừa thỉnh thoảng liếc mắt nhìn Cố Thanh Uyển im lặng ngồi ở bên, Lý phu nhân thể hiểu nổi, nha đầu kia hôm nay thế nào lại an tĩnh như vậy, hơn nữa cũng đòi gặp Hoằng nhi, thực là kỳ quái, có điều như vậy cũng tốt, chỉ cần nàng quấn quít lấy Hoằng nhi, mình cũng bớt lo.

      chuyện thêm hồi, Lý phu nhân khẽ cười : "Lão phu nhân, Thanh nhi thân thể hồi phục, ta đây làm mợ coi như là yên tâm, ta ở lâu, ta còn phải trở về đem tin tức này với hai vị lão nhân, để bọn họ đỡ thấp thỏm."

      "Điều này làm sao có thể đâu? Dù thế nào cũng phải ở lại phủ dùng bữa rồi mới trở về a!" Lão phu nhân giữ lại .

      " được, chờ khi nào có thời gian, vãn bối qua phủ cũng lão phu nhân hảo hảo ôn chuyện."

      "Vậy được rồi, ta sai người gọi nhị công tử." Lão phu nhân , nhìn Cố Thanh Uyển: "Thanh nhi, ngươi !"

      Nghe lão phu nhân để Cố Thanh Uyển , Lý phu nhân chân mày cau lại.

      Cố Thanh Uyển ngẩng đầu nhìn lão phu nhân, trong lòng thầm nghĩ buồn cười, lão phu nhân để cho mình , nàng muốn nghiệm chứng cái gì? Là muốn xem chính mình đối với Lý Hoằng rốt cuộc là tâm tư gì sao?

      Chương 23: Lý Hoằng







      " Lão phu nhân, để cho nha đầu trong phủ thông báo cho Hoằng nhi được rồi, thân thể của Thanh nhi vừa mới hồi phục, thể để nàng vất vả được." Trong lời của Lý phu nhân lộ ra ý bảo vệ Cố Thanh Uyển.

      Cố Thanh Uyển nghe xong thầm gật đầu, thập phần tán thành, lúc này nếu như có thể ngồi, mình cũng hoàn toàn muốn , càng muốn ngược đãi hai mắt của mình, nhìn Lý mỗ ta mắt lạnh, mặt than.

      " ngại, Thanh nhi lần này bị phong hàn nằm giường vài ngày nay, cũng nên để cho nàng hoạt động chút, như vậy đối với thân thể của nàng cũng tốt, huống hồ, công tử người còn có việc, lại vẫn đặc biệt đến thăm Thanh nhi, làm cho lão thân rất cảm kích, Thanh nhi mặc dù chỉ là biểu muội của , nhưng nhị công tử đối với Thanh nhi nhà chúng ta so với huynh muội ruột còn thân thiết hơn nha!" Lão phu nhân mặt đầy cảm khái : "Vì thế nha, để Thanh nhi vì nàng biểu ca chút, đáng giá nhắc tới."

      Cố Thanh Uyển nghe lão phu nhân , nhìn vẻ mặt bỗng nhiên cứng ngắc của Lý phu nhân, nhếch miệng lên, trong mắt lên u quang, từ lời ngoài khen thầm chê đầy hàm ý của lão đáng ghét này, mình có thể cảm giác được, lão phu nhân đối với Lý phu nhân này tuyệt có hảo cảm gì, cũng biết lão phu nhân nàng chỉ là bởi vì chuyện này mà đối với Lý phu nhân bất mãn, hay là đối với toàn bộ Lý gia bất mãn.

      Có điều, chính mình đối với việc Lý phu nhân đến thăm bệnh, còn có nàng vừa phong hàn, rất là hoài nghi.

      Nếu như nàng thực biết chân tướng của việc, cho là mình đơn thuần nhiễm phong hàn mà , chính nàng tới thăm là được, tuyệt đem Lý Hoằng theo, bởi vì ở trong trí nhớ, vị mợ này do chính mình quá quấn quít lấy Lý Hoằng nên hề thích mình. Nhưng hôm nay nàng đến, lại đem theo Lý Hoằng, chắc hẳn tìm hiểu kỹ lưỡng, mà chính mình từ việc Lý Hoằng đến có thể đưa ra kết luận, đối với việc lần này nàng là ràng, nhưng lại dùng cớ thăm bệnh đến che giấu, chỉ có hai nguyên nhân!

      Thứ nhất, chính là nàng sợ làm tổn hại đến danh dự của nữ nhi nhà mình. Thứ hai thôi, trong lòng nàng cho rằng, chính mình bị thương đó là đáng đời, là tự làm tự chịu, nàng chút cũng hiếm lạ, càng cần người như mình đến bảo vệ con trai của nàng !

      Trong hai nguyên nhân này, chính mình vốn là thiên về loại thứ hai, đường đường là Tướng phủ, tin tức chậm chạp như vậy, đặc biệt bây giờ thấy biểu tình của nàng, liền càng thêm xác định. Nghĩ đến lão phu nhân vừa mới câu kia "So với huynh muội ruột còn thân hơn" là loại nhắc nhở đối với mình, còn đối với Lý phu nhân mà , chính là loại cực hạn châm chọc .

      Lý phu nhân nghe lão phu nhân tán dương Hoằng nhi, sắc mặt có chút được tự nhiên, trong lòng cũng có phiền muộn, lời này của nàng là có ý gì? Nàng đối với việc Hoằng nhi đến thăm Cố Thanh Uyển biểu thị cảm kích sao?

      Cố Thanh Uyển vì bảo vệ Hoằng nhi mới bị thương, chính mình lại là thăm bệnh mà đến, đến câu cảm tạ cũng có, nàng đây là cảm thấy chính mình quá phận? chê cười mình sao? Hay là chế giễu mình? Lẽ nào, nàng còn muốn chính mình ngọn ngành sao? , để Hoằng nhi phải phụ trách sao?
      Lão bà tử này là ghê tởm, nàng làm sao suy nghĩ chút, ai muốn ra mặt thay nha đầu ngu xuẩn Cố Thanh Uyển kia? Trong lòng mặc dù rất phiền não, nhưng mặt Lý phu nhân cũng dám để lộ ý bất mãn, vẫn như cũ giả vờ hiểu, khách sáo : "Lão phu nhân quá khen, đây đều là việc Hoằng nhi nên làm."

      Lão phu nhân nghe xong cười cười, gì nữa, chỉ là quay sang Cố Thanh Uyển : "Thanh nhi, thôi! Đừng chậm trễ thời gian của nhị công tử."

      "Vâng, tổ mẫu." Cố Thanh Uyển thấy lão phu nhân kiên trì, biết là từ chối được, cung thuận đồng ý.

      ... ...... ...... ...

      ra khỏi viện của lão phu nhân, Lan Chi đỡ cánh tay Cố Thanh Uyển, nhìn thoáng qua vết thương đầu nàng, quan tâm : "Tiểu thư, thân thể nhưng có chỗ nào khỏe sao?"

      " có, thôi! đến viện của phụ thân."

      "Vâng."

      Dựa theo ký ức trong đầu, Cố Thanh Uyển nhanh chậm đến sân của Cố Trường Viễn, vừa vừa thưởng thức phong cảnh đường, nhìn xung quanh đình đài, núi giả, còn có dọc theo vây quanh đường hoa cỏ, trong lòng cảm thán, cổ nhân đúng là biết cách hưởng thụ nha!

      Lan Chi nhìn tư thái nhàn nhã Cố Thanh Uyển ở phía trước, thầm nghĩ: Tiểu thư nàng lần này gặp nhị công tử, thế nào chút cũng gấp gáp đâu? Trước đây chỉ cần có thể gặp nhị công tử, tiểu thư nhưng là vui vẻ nhất, cũng gấp gáp thể chờ được nhất.

      Nhưng bây giờ thấy thần tình của tiểu thư, những loại hoa hoa thảo thảo này dường như so với nhị công tử càng có sức hấp dẫn, Lan Chi giải thích được, có điều cũng hy vọng tiểu thư có thể cách xa nhị công tử chút, cho đến bây giờ thái độ nhị công tử đối với tiểu thư đều vẫn hề hữu thiện.

      Tại lúc Cố Thanh Uyển cảm thán phong cảnh, Lan Chi nội tâm quắn quít, chuỗi tiếng cười như chuông bạc truyền đến, trung gian còn kèm theo tiếng nam tử trong sáng chuyện, theo thanh tới, thấy trong đình cách đó xa đứng hai người, nhìn kỹ, khi khuôn mặt hai người đập vào mi mắt, Cố Thanh Uyển lông mi khẽ thiêu, Cố Vô Hạ? Lý Hoằng?

      Cố Thanh Uyển thêm vài bước nữa rồi dừng lại cước bộ, lẳng lặng nhìn, thế nhưng khi thấy Cố Vô Hạ trong lúc vô ý cùng mình đối diện, lại giống như thấy được mình, như có chuyện gì xảy ra, nhìn sang hướng khác, trong mắt lên tia thú vị.

      Lại nhìn sang Lý Hoằng nét mặt mang theo ý cười, bộ công tử tao nhã như ngọc, cùng với khi đối mặt với mình, bộ diêm vương mặt người lạ, hoàn toàn bất đồng! Nghĩ nghĩ, Cố Thanh Uyển cảm thấy thú vị.

      "Hoằng ca ca, ngươi thực thấy bài thơ này ta viết rất tốt sao?" Trong thanh của Cố Vô Hạ lộ ra hưng phấn, ngẩng đầu kiều mị cười nhìn Lý Hoằng, nhất phó ngây thơ hồn nhiên.

      "Ừ! Bài thơ này của Hạ nhi muội muội, ý cảnh thuyết minh rất chuẩn xác, đọc kỹ làm cho người khác cảm giác được cảnh tượng trong thơ như ở trước mắt, có thể để cho người cảm thụ đích thân trải qua mỹ cảnh, rất hay." Lý Hoằng hiểu biết khen ngợi.

      Trong mắt Cố Vô Hạ che giấu được hài lòng, sắc mặt nhuộm tầng mây đỏ, có chút xấu hổ : "Hoằng ca ca quá khen, nếu như phải có Hoằng ca ca chỉ điểm, Hạ nhi làm sao có thể viết ra được bài thơ hay như vậy, đều là công lao của Hoằng ca ca."

      "Hạ nhi muội muội quá khiêm tốn rồi, bản thân ngươi vốn tài hoa hơn người, làm sao có thể là công lao của ta được."

      "Hoằng ca ca..." Cố Vô Hạ vừa mở miệng, bỗng nhiên dừng lại, trong mắt lên kinh hoảng, vẻ mặt cũng trở nên khiếp sợ.

      Lý Hoằng thấy Cố Vô Hạ sửng sốt như vậy, lo lắng : "Hạ nhi muội muội, muội làm sao vậy? Ở đâu khó chịu sao?"

      " sao, muội khó chịu, tạ ơn Hoằng ca ca quan tâm." Cố Vô Hạ vội vàng .

      "Nô tỳ gặp qua đại tiểu thư."

      "...." Lý Hoằng chưa kịp gì thêm liền nghe được thanh của nha đầu, chân mày cau lại, quay đầu lại liền thấy Cố Thanh Uyển tới tiểu đình trước mặt, trong lòng cũng hiểu Cố Vô Hạ vì sao bỗng nhiên trở nên như thế, ra là nha đầu này tới, trách được Hạ nhi bị dọa thành như vậy, nghĩ thế, Lý Hoằng trong mắt tràn đầy thích nhìn Cố Thanh Uyển, lạnh lùng : "Ngươi tới nơi này làm gì?"

      Nhìn biểu tình chán ghét của Lý Hoằng, Cố Thanh Uyển rũ xuống mi mắt, trong lòng châm chọc nghĩ, đây là người mà tiền thân dùng cả tính mạng để bảo vệ sao?

    2. Evans Lizzie

      Evans Lizzie Well-Known Member

      Bài viết:
      1,931
      Được thích:
      1,662
      Chương 24: Đạo kịch (đạo diễn kịch)






      Lý Hoằng hỏi xong, thấy Cố Thanh Uyển cúi đầu đáp, trong lòng càng thêm khó chịu, nha đầu ngu xuẩn này làm gì thế, giả bộ đáng thương sao? Hừ! đúng là toàn học những thứ thể chấp nhận được gì đó, kiêu ngạo, ương ngạnh, hoa si, biết tự lượng sức mình, chỉ luôn luôn dựa vào thân phận trưởng nữ của nàng, khi dễ Hạ nhi muội muội.

      Còn có nàng lần này bị thương, ràng là chính nàng tính tình nóng nảy, biết trời cao đất rộng cùng người động thủ đánh nhau, hoàn toàn chút tính khí rụt rè của nữ nhi là vì mình, hại mình bị tổ phụ, phụ thân răn dạy, cưỡng chế bắt mình tự cảm tạ nha đầu ngu xuẩn này, thực là ghê tởm.

      Nghĩ vậy, ánh mắt Lý Hoằng nhìn Cố Thanh Uyển ngoại trừ chán ghét, còn thêm chút tức giận, nhìn nét mặt của nàng cũng càng thêm bất thiện, trầm giọng : "Hỏi ngươi đâu? Vì sao trả lời?"

      Nghe giọng cao cao tại thượng chút khách khí của Lý Hoằng, Cố Thanh Uyển ngẩng đầu, nụ cười mặt tản ra lại mang theo tia lăng liệt, trong trẻo nhưng lạnh lùng : "Câu hỏi của nhị biểu ca, là quá kỳ quái, trong khoảng thời gian ngắn ta biết phải trả lời thế nào."

      "Là ta hỏi kỳ quái? Hay là ngươi nghĩ ra được nên mượn cớ?" Lý Hoằng châm chọc .

      "Mượn cớ?" Cố Thanh Uyển khinh cười ra tiếng.

      " Ngươi cười cái gì?" Lý Hoằng căm tức .

      Vẫn ở bên lên tiếng Cố Vô Hạ, khi nhìn đến trong mắt Lý Hoằng thoáng tức giận, trong mắt lên đắc ý, khuôn mặt nhắn vẫn khiếp đảm lại lộ ra chờ mong.
      Biểu tình của Cố Vô Hạ, bị Cố Thanh Uyển bất động thanh sắc thu vào đáy mắt, lông mi khẽ thiêu, biểu hả hê trong lòng này của nàng có phải hay cũng quá ràng? Hay là nàng nghĩ, chính mình vẫn giống như trước đây, chỉ cần nhìn thấy Lý Hoằng, trong mắt dung gì khác, vì thế mới cố kỵ cái gì chờ xem kịch vui?

      Có điều, lần này người đạo kịch có phải hay cũng nên thay đổi đâu? Cố Thanh Uyển ngước mắt, cười khẽ, câu câu như châm vẻ mặt lại chân thành : "Ta cười, chỉ là bởi vì ta thấy vui vẻ, ta hề nghĩ đến, nhị biểu ca ngay cả ta ở Cố gia hướng đều phải nhất nhất hỏi đến, là quá có lòng." Cố Thanh Uyển cảm kích : "Lý gia biểu ca đối với biểu muội ta quan tâm như vậy, ta rất cảm động."

      "Lý" tự ràng, vang vang hữu lực từ trong miệng Cố Thanh Uyển ra, ràng rơi vào trong tai tất cả mọi người ở đây, bắt đầu làm cho người ta cảm giác câu hỏi vừa rồi của Lý Hoằng, lời lẽ hùng hồn nhưng lại hề có chút đạo lý.

      Lý gia công tử ngươi dù có cao quý, có khó lường tới đâu, ngươi cũng chỉ là họ Lý, ở địa phương của Cố gia đối với Cố gia trưởng nữ hoa tay múa chân, ngay cả việc người ta đâu ngươi cũng đều phải hỏi đến, đúng là chút quy củ, chút giáo dưỡng cũng có! Nghĩ như vậy, ánh mắt nhìn Lý Hoằng của nha đầu ở đây tự chủ được biến đổi, ai cũng cảm thấy lời tràn đầy cảm động của Cố Thanh Uyển đối với Lý Hoằng đúng là cực hạn đùa cợt.

      Dĩ nhiên trong lòng các nàng vẫn khinh thường Cố Thanh Uyển, đại tiểu thư đúng là ngu xuẩn, ngay cả câu hỏi của người ta là ý tốt hay ý xấu cũng phân biệt được, có đầu óc.

      Lý Hoằng tự nhiên cũng cảm nhận được ánh mắt nhìn mình của bọn nha đầu, từ kính ngưỡng, sùng bái, cung kính, bởi vì phen lời của Cố Thanh Uyển, bắt đầu xen lẫn bất mãn, khuôn mặt bỗng nhiên đỏ lên, khó chịu, tức giận : "Cố Thanh Uyển, ngươi... ngươi đúng là có thuốc chữa!"

      "Biểu ca, ta sai cái gì sao? Ngươi vì sao tức giận?" Cố Thanh Uyển trong giọng bất an mang theo khó hiểu .

      "Ngươi đương nhiên sai rồi, ta chút cũng thèm để ý hướng của ngươi, ta chỉ là hỏi ngươi, ta và Hạ nhi muội muội ở đây, ngươi tới làm gì?" Cố Thanh Uyển hiểu khiến Lý Hoằng nghiến răng trắng ra.

      Lời của Lý Hoằng, Cố Thanh Uyển tự nhiên hiểu , bởi vì dựa theo ký ức lên trong đầu, trước đây mỗi khi mình thấy Cố Vô Hạ và Lý Hoằng ở chung, nhất định nổi giận với Cố Vô Hạ, cho rằng Cố Vô Hạ nhất định là quyến rũ Lý Hoằng, vì thế chút lưu tình chửi mắng Cố Vô Hạ phen, theo đó lần này Lý Hoằng liền khẳng định mình là đến gây chuyện với Cố Vô Hạ, vì thế mới có thể hỏi như vậy !

      Có điều, phương thức chuyện này của đúng là rất cấp lực, những lời này đúng là những lời mình muốn. Nghĩ thế, Cố Thanh Uyển nghi hoặc nhìn bọn họ, ủy khuất : "Nhị biểu ca, ta hiểu, ngươi và nhị muội muội ở chung với nhau, ta vì sao lại thể tới? Các ngươi thích ta tới sao? Hay là cảm thấy ta cản trở các ngươi?"

      Những lời này của Cố Thanh Uyển, làm cho Lý Hoằng ngừng lại, trong khoảng thời gian ngắn có chút hiểu Cố Thanh Uyển nàng là có ý gì.

      Sắc mặt Cố Vô Hạ đột nhiên đại biến, trong lòng thầm buồn bực: Lý Hoằng này đúng là biết cách phản biện. Đáng hận hơn là Cố Thanh Uyển, nàng ra lời này phải làm cho người ta hiểu lầm rằng mình và Lý Hoằng có cái gì sao? Nàng đây là muốn phá hỏng danh dự của mình sao? Lời này nàng , rốt cuộc là cố ý hay vô tình?

      Bất quá, chính mình mặc kệ Cố Thanh Uyển bây giờ nghĩ thế nào, mình là quyết định thể để cho người khác bởi vì những lời này mà hiểu lầm, ảnh hưởng đến chính mình nhiều năm qua khổ tâm xây dựng hình tượng.

      "Tỷ tỷ, ngươi những lời này, muội muội là phải đau lòng." Cố Vô Hạ tới, nhìn Cố Thanh Uyển khóe mắt rưng rưng nước mắt, điềm đạm đáng : "Muội muội trước giờ chưa từng nghĩ đến, ở Cố gia có nơi nào là tỷ tỷ thể đến, càng cảm thấy tỷ tỷ đến cản trở cái gì, ngược lại thấy tỷ tỷ đến, trong lòng muội muội thực rất vui vẻ."

      Nghe Cố Vô Hạ "ở Cố gia có nơi nào mình thể đến" làm cho Cố Thanh Uyển cười nhạt trong lòng, Cố Vô Hạ đúng là thời khắc nào ''giúp'' mình tăng thêm cái danh ương ngạnh nha! Có điều, có số việc phải có thể tính toán ràng chỉ trong lần, cũng phải thoáng cái là có thể giải quyết, chín quá hóa nẫu đạo lý này chính mình vẫn rất ràng.

      "Ta đến, muội muội thực cảm thấy vui vẻ sao?"

      Cố Vô Hạ dùng sức gật đầu, "Muội muội cầu còn được đâu!" xong, thấy Cố Thanh Uyển có chút tin liếc qua Lý Hoằng, Cố Vô Hạ hiểu , càng khinh thường, ngoài miệng lại khẽ cười : "Dĩ nhiên, Hoằng ca ca cũng nghĩ như vậy."

      "Nhị biểu ca, ngươi cũng cảm thấy ta vướng víu chứ?"

      Lý Hoằng vừa định phủ nhận, nhưng khi nhìn đến ánh mắt cầu xin của Cố Vô Hạ, lại nghĩ đến tình cảnh sau này của nàng, trong lòng thương tiếc, kiềm chế chán ghét đối với Cố Thanh Uyển, trái lương tâm gật đầu.

      Cố Vô Hạ thấy vậy tươi cười rạng rỡ, trong lòng hư vinh chiếm được cực lớn thỏa mãn, nhàng tiêu sái đến bên người Cố Thanh Uyển, ôm lấy cánh tay của nàng cười : "Tỷ tỷ, ngươi xem ! Hoằng ca ca và ta đều rất hoan nghênh ngươi đâu!"

      "Đúng nha! Nhắc tới thực là hổ thẹn, ràng ta và biểu ca mới là chính quy họ hàng, nhưng ta lại hiểu bằng muội muội ngươi, nếu , vừa rồi ta cũng suýt chút nữa hiểu lầm biểu ca, suýt chút nữa làm cho huynh muội chúng ta sinh ra khoảng cách." Cố Thanh Uyển nhìn nụ cười mặt Cố Vô Hạ thoáng cái cương lại, tiếp tục : "Vì thế nha, ta đúng là phải nhiều cám ơn muội muội ngươi!"

      Chương 25




      Nghi Lai Viện (Tam di nương sân)

      Sau buổi cơm trưa, Tam di nương và Cố Duẫn Nhi thường thường đều ngủ chút, nhưng hôm nay các nàng hề có ý muốn nghỉ ngơi, ăn cơm xong, đuổi lui tạp vụ chỉ để lại thiếp thân nha đầu bên cạnh hầu hạ, hai người ở trong phòng hào hứng chuyện.

      Cố Duẫn Nhi thuận tay lấy miếng điểm tâm bàn, cắn cái, cười yếu ớt : "Di nương, ta phát trong phủ gần đây có những chuyện, còn có người là càng ngày càng có ý tứ. Sáng hôm nay ta nghe được chuyện phi thường thú vị."

      "Nga! Chuyện gì mà làm Duẫn Nhi vui vẻ như vậy?" Tam di nương cũng có bình thường hiền lành, chậm chạp, mà bình tĩnh, ung dung nhìn Cố Duẫn Nhi hỏi.

      Lời và cử chỉ bây giờ của Tam di nương và Cố Duẫn Nhi cùng với hình tượng thường ngày của các nàng, là hoàn toàn bất đồng, nhưng nha đầu bên người lại có chút nào ngoài ý muốn, vẫn yên lặng, tẫn trách châm trà rót nước cho các nàng.

      "Sáng hôm nay Lan Tâm phòng bếp báo cơm, vừa lúc nghe được bọn nha đầu lặng lẽ , chuyện về chúng ta quý phủ trưởng nữ đại tiểu thư, tài nữ nhị tiểu thư còn có Lý gia nhị công tử."

      " sao? Ta hôm nay cũng nghe Lý gia nhị công tử tới, thế nào? Ba người bọn họ lại đụng vào nhau? Lần này lại diễn trò gì?" Tam di nương chút nào che giấu đùa cợt .

      "Là hát ra trò hay, Cố Vô Hạ lần này nhưng bị mất mặt lớn, thậm chí có nha đầu còn , Cố Vô Hạ và cái kia Lý Hoằng tư mật, ha ha, thực là vui chết mất." Cố Duẫn Nhi chịu đựng xúc động muốn cười to, quay sang nha đầu bên người, : "Lan Tâm, đem tình kể lại cho di nương nghe."

      "Vâng."

      Sau khi nghe Lan Tâm kể xong, vẻ mặt của Tam di nương bắt đầu từ tự nhiên, đầy hứng thú biến thành ngưng trọng, vùng xung quanh lông mày cũng nhíu lại.

      "Di nương, thế nào? Rất thú vị đúng ? Ha ha, nghĩ đến nha! Chúng ta Cố gia tài nữ ai sánh nổi Cố gia nhị tiểu thư, vậy mà cũng có ngày bị thế này, nghĩ lại đều thấy thống khoái!"

      Cố Duẫn Nhi khẽ động khóe miệng, trong mắt lộ ra lãnh, nghiến răng : "Nàng có gì mà đắc ý, ràng cùng với ta đều là Cố gia thứ nữ mà thôi, lại tự đem chính mình trở thành trưởng nữ giống nhau, mọi chuyện đều chèn ép ta, trong nhà tâm cao khí ngạo, quá buồn cười!"

      Tam di nương nghe xong, nhìn Cố Duẫn Nhi áy náy : "Duẫn Nhi, đều là do di nương tốt, để cho ngươi phải chịu ủy khuất."

      "Di nương, ngươi đừng như vậy, ta có ý trách ngươi." Cố Duẫn Nhi vội vàng : "Ta chỉ là quen nhìn bộ dáng phách lối của Cố Vô Hạ mà thôi, kỳ thực, Nhị di nương và di nương chẳng có gì khác nhau, chỉ là vận khí của nàng tốt, sinh ra Cố gia trưởng tử sớm hơn di nương mà thôi, nếu như có điều này, các nàng cái gì cũng phải."

      "Đúng nha! Nhị di nương chỉ là vận khí tốt hơn ta mà thôi!" Tam di nương khó lường : "Cũng biết vận may của nàng còn có thể dùng bao lâu?"

      Cố Duẫn Nhi nghe xong sửng sốt : "Dùng bao lâu? Di nương, đây là ý gì?"

      Tam di nương nhìn Cố Duẫn Nhi u mê, nghiêm mặt : "Duẫn Nhi, ngươi cảm thấy đại tiểu thư có chút giống sao?"

      " giống?" Cố Duẫn Nhi nhíu mày, suy tư : "Di nương như vậy làm ta nhớ tới, lần trước chúng ta gặp nàng, nàng hình như so với trước đây có chút bất đồng, đối với chúng ta khách khí rất nhiều, tính tình cũng nhu hòa ít, có điều, đối với Cố Vô Hạ vẫn là giống như trước đây, vẫn khách khí như vậy, trắng ra là chút tình cảm cũng có."

      "Duẫn Nhi, ngươi vẫn còn , vẫn chưa nhìn thấu triệt việc nha!"

      "Di nương, ta hiểu?"

      "Mấy năm nay, đại tiểu thư nàng sở dĩ rơi vào ác danh ngang ngược, ngoại trừ bản thân nàng thông minh ra, nguyên nhân chính cũng là bởi vì nàng thường tìm Cố Vô Hạ gây , nhục mạ, nộ xích nàng mới có thể để lại ấn tượng như vậy cho người khác." Tam di nương châm chọc : "Nhưng thực tế đâu? Mọi người phẫn nộ bất bình vì Cố Vô Hạ chịu ủy khuất, chẳng qua là thủ đoạn phá hoại đại tiểu thư của nàng và Nhị di nương thôi."

      "Di nương, những điều này ngươi cùng ta rồi. Nhưng nó cùng với thay đổi của đại tiểu thư có quan hệ gì nha?"

      "Ngươi nhận ra sao? Lần trước ở trong viện của nàng, còn có chuyện về Lý gia nhị công tử, Cố Thanh Uyển đối với Cố Vô Hạ sắc mặt vẫn tốt như thế, nhưng kết quả lại cùng trước đây hoàn toàn bất đồng, người ăn buồn bực còn là Cố Thanh Uyển nữa mà là Cố Vô Hạ, đây chính là khác biệt lớn nhất!" Trái tim của Tam di nương trầm xuống: "Duẫn Nhi, hay là đại tiểu thư nàng vẫn phải là đại tiểu thư mà chúng ta nghĩ, nàng, thay đổi rồi, có lẽ nàng mới là người tâm tư sâu nhất!"

      Sính Lai Viện

      Lan Chi hầu hạ Cố Thanh Uyển dùng bữa xong, “Tiểu thư, có muốn ngủ chút ?"

      "Chờ lát nữa !"

      "Vâng, tiểu thư."

      Cố Thanh Uyển duỗi người, tùy ý : "Chuyện trong tiểu đình ngày hôm nay, ngươi có nghe thấy bọn hạ nhân cái gì ?"

      "Nô tỳ có nghe chút."

      "Nga! Phải ? đến ta nghe chút." Cố Thanh Uyển lười biếng .

      "Các nàng , ràng tiểu thư mới là biểu muội của nhị công tử, nhưng nhị công tử lại khắp nơi bảo vệ nhị tiểu thư." Lan Chi dừng chút, thấy sắc mặt Cố Thanh Uyển thay đổi gì, mới tiếp tục : " là, biết là bởi vì nhị công tử thích tiểu thư? Hay là bởi vì, Lý công tử đối với nhị tiểu thư có ý gì, mới có thể thiên vị nàng."

      Cố Thanh Uyển nghe xong lười biếng cười: "Ừ! Xem ra tai mắt trong phủ đúng là ít nha! rất hay." Cố Thanh Uyển đứng dậy, vào trong phòng, vừa vừa : "Chuyện nghe xong, ta ngủ lát."

      Phúc Thọ các

      Cố Trường Viễn hạ triều trở lại trong phủ, sau khi rửa mặt chải đầu như thường ngày đến chỗ lão phu nhân.

      "Mẫu thân, ngày hôm nay trong phủ có chuyện gì chứ?"

      " có việc lớn gì, chỉ là Lý gia đại nãi nãi và Lý gia nhị công tử ghé qua ngồi hồi."

      "Bọn họ đến có việc gì ?"

      " là đến thăm Thanh Uyển." Khóe miệng lão phu nhân lộ ra trào phúng : "Lý gia đại nãi nãi luôn miệng là đến thăm bệnh, còn việc Thanh Uyển vì bảo vệ con nàng mà bị thương, câu cũng đề cập tới, biết nàng là biết hay là khinh thường ta Cố gia."

      "Có lẽ nàng là biết ! Nhi tử cùng Lý gia đại ca chuyện, chỉ đến là Thanh nhi nhiễm phong hàn, bị thương chuyện này hề đến."

      " nàng biết, ta nhưng tuyệt tin, sau khi ẩu đả, Thanh Uyển là như thế nào hồi phủ, muốn phủ Thừa tướng bọn họ điểm gió thổi đều nghe ngóng được, ta thế nhưng chút cũng tin, bọn họ chỉ là giả bộ hồ đồ, muốn nhận phần nhân tình này mà thôi."

      "Quên mẫu thân, biết hay quan trọng, mẫu thân đừng vì chút chuyện này mà thương hại thân thể." Cố Trường Viễn trấn an, sang chuyện khác: "Ngoại trừ đến thăm Thanh Uyển, bọn họ chưa chuyện gì khác !"

      "Còn , mấy ngày nữa là sinh thần của Lý thừa tướng, bảo ngươi hôm đó đem theo phu nhân cùng với Thanh Uyển về phủ chuyến."


      Chương 26: Thân Phận







      Đình Lai Viện

      "Hạ nhi, ngươi cho ta biết, ở tiểu đình rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

      Thanh có chút gấp gáp, tức giận của nhị di nương bỗng nhiên truyền đến, khiến cho Cố Vô Hạ ở trong phòng luyện chứ giật mình hoảng sợ, cúi đầu nhìn chữ viết bị hỏng, ngẩng đầu nhìn nhị di nương, oán trách : "Di nương, ngươi xem ngươi lớn tiếng như vậy để làm gì, ta vất vả mới viết xong câu thơ, đều bị kinh sợ mà viết sai rồi, lại phải viết lại lần nữa."

      "Hạ nhi, ngươi trước tiên cần lo đến thơ của ngươi, trả lời vấn đề của ta trước , ngày hôm nay trong tiểu đình rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Nhị di nương sắc mặt khó coi .

      Cố Vô Hạ nhìn thần sắc có chút đúng của nhị di nương, cau mày : "Cũng có chuyện gì nha! Di nương, ngươi lại nghe ai đó cái gì có phải hay ?" Cố Vô Hạ , nhìn thoáng qua Lan Khê, trong mắt lộ ra chất vấn, mình phải là phân phó được đem chuyện này cho di nương biết hay sao?

      Lan Khê thấy vậy, cuống quít lắc đầu, chính mình cái gì cũng chưa .

      "Ta nghe ai quan trọng, quan trọng là ngươi đều làm những gì?"

      "Ta có thể làm gì nha! Ta chẳng qua chỉ là cùng Hoằng ca ca chuyện chút, sau đó Cố Thanh Uyển cũng tìm tới, hồi Hoằng ca ca liền rời ." Cố Vô Hạ tránh nặng tìm .

      "Xem ra đồn đãi trong phủ quả nhiên là ." Nhị di nương hiểu rất Cố Vô Hạ, chỉ cần nàng đụng phải Cố Thanh Uyển, vô luận là chuyện gì đều muốn ganh đua thắng thua, nếu như nàng thắng nàng sớm khoe khoang với mình mà phải chờ mình đến hỏi nàng, còn có tại nàng trả lời câu hỏi của mình, ánh mắt tránh né ràng cho thấy nàng muốn giấu diếm cái gì. Nhị di nương nhớ tới chính mình nghe được những lời này, nhìn Cố Vô Hạ phiền muộn : "Hạ nhi, ta với ngươi bao nhiêu lần, muốn lật đổ Cố Thanh Uyển, ngươi muốn dùng phương pháp gì di nương đều phản đối, thế nhưng tuyệt đối thể liên lụy đến chính mình, càng thể dính vào chuyện nam nữ, ngươi thế nào lại quên mất đâu?"

      "Di nương, ta có quên." Cố Vô Hạ có chút chột dạ trả lời.

      "Hạ nhi, ngươi phải nhớ kỹ thể vì thống khoái nhất thời mà làm ảnh hưởng đến danh tiếng của mình, như vậy ngươi nhưng là bị phá hủy nha!" Nhị di nương nhìn khuôn mặt nhắn sợ hãi của Cố Vô Hạ, dần bình tĩnh lại, tận tình khuyên bảo : "Tuy rằng lợi dụng Lý Hoằng có thể gây đả kích lớn đến Cố Thanh Uyển, nhưng di nương tán thành ngươi dùng biện pháp này, dù sao bây giờ ngươi cũng còn , mà Lý Hoằng nhưng là nam tử, nam nữ bảy tuổi bất đồng tịch ( cùng ngồi), ngươi vẫn là đừng cùng tiếp xúc quá nhiều, càng thể thêm ý nghĩ gì đối với , biết chưa?"

      "Di nương, ngươi có phải là suy nghĩ quá nhiều rồi hay , ta làm gì có suy nghĩ gì với ." Cố Vô Hạ xấu hổ : "Nếu như phải vì chọc tức Cố Thanh Uyển, ta cần gì phải tiếp cận , ngay cả liếc cái cũng thèm nhìn, nơi nào có thể cùng..." Cố Vô Hạ bỗng nhiên dừng lại, mặt tràn đầy rặng mây đỏ.

      Nhị di nương thấy vậy nở nụ cười, đối với tâm ý của nữ nhi của mình, nàng làm sao có thể ràng.

      "Di nương, ngươi chê cười ta, ta.. ta với ngươi nữa." Cố Vô Hạ , liền đứng lên, cất bước vào trong phòng.

      Nhị di nương thấy nữ nhi nóng nảy, vội vàng kéo tay nàng, : "Được rồi, được rồi, di nương cười, cười." xong, vuốt khuôn mặt nhẳn của Cố Vô Hạ, thở dài: "Thực là nữ đại bất trung lưu! Chỉ chớp mắt, ngươi lớn như vậy."

      "Di nương..."

      "Có điều, sau này vẫn nên cách Lý Hoằng xa chút. Tuy rằng ngươi có suy nghĩ gì với , nhưng nếu để mọi người thấy các ngươi gần như vậy, vẫn làm cho người ta hiểu lầm."

      "Di nương, có phải hay có người cái gì?" Cố Vô Hạ , thấy nhị di nương gật đầu, cả giận: "Đều tại tiện nhân ngu xuẩn Cố Thanh Uyển kia làm hại, ta ràng phân phó bọn nha đầu được nhắc đến chuyện hôm nay, thế nào di nương ngươi vẫn biết được?"

      "Chuyện trong phủ, có chuyện gì là có thể che giấu được chứ." Nhị di nương cười lạnh : "Chỉ cần có tâm, gì là thể nghe ngóng được."

      "...Vậy phải làm thế nào đây? Liệu có thể bị truyền ra bên ngoài hay , ta đây..." Cố Vô Hạ đột ngột mạnh mẽ nắm tay của nhị di nương, sợ hãi : "Nếu như vậy, ta há chẳng phải trở nên giống Cố Thanh Uyển sao? Di nương, ta cần, ta cần trở thành như vậy."

      "Hạ nhi đừng nóng vội, có chuyện gì, có di nương ở đâu, cần lo lắng."

      "Di nương, thực .. sao chứ?"

      " có việc gì, những người ở trong phủ di nương răn dạy lại, còn ai gì nữa đâu, huống hồ, Lý Hoằng cũng coi như là biểu ca của ngươi, các ngươi biểu huynh muội ở trong phủ nhà mình, thanh thiên bạch nhật lại có bọn nha đầu, trưởng bối ở, mấy câu thôi, rất là bình thường, có việc gì."

      "Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi." Cố Vô Hạ nghe xong, an tâm trở lại.

      Nhị di nương nhìn khuôn mặt nhắn xinh đẹp của Cố Vô Hạ, giọng : "Hạ nhi, ngươi là thích người kia, có phải hay ?"

      "Di nương..." Cố Vô Hạ có chút biết nên trả lời thế nào.

      Nhị di nương thấy nữ nhi nghe chính mình nhắc đến người kia, mắt lòe lòe chiếu sáng, cười : 'Xem ra là rồi?"

      "Di nương, nữ nhi là thích ." Cố Vô Hạ chịu đựng xấu hổ, trịnh trọng : "Tuy rằng nữ nhi chưa cùng chuyện, nhưng lần đầu tiên thấy , nữ nhi nghĩ có thể trở thành vị hôn phu của ta, ta cảm thấy, ở Hạo Nguyệt có nam tử nào có thể sánh được với , , là tốt nhất!"

      "Đúng nha! quả sai, ánh mắt nữ nhi của ta rất tốt, có điều, chính là thân phận của ..."

      "Thân phận của phải rất tốt sao!"

      "Chính là quá tốt rồi." Nhị di nương tự lẩm bẩm, "Ở Hạo Nguyệt ngoại trừ hoàng gia, liền chỉ có nhà !" Nghĩ đến thân phận của nữ nhi mình, nhìn nhìn lại bộ dáng xuân tâm nảy nở của nàng, nhị di nương có cảm giác thực có lỗi với nữ nhi.

      Sính Lai Viện

      Cố Thanh Uyển nhìn Cao mẹ, cau mày : " muộn thế này, mẫu thân gọi ta tới có chuyện gì ?"

      "Hồi bẩm tiểu thư, mấy ngày nữa là sinh thần của thừa tướng đại nhân, vì thế phu nhân muốn gọi tiểu thư đến, thông báo chút về những việc cần chú ý trong thọ yến cho tiểu thư."

      Cố Thanh Uyển nghe Cao mẹ nhắc đến thọ yến, trong lòng sáng tỏ, trách được người mẹ này trễ thế này còn sai người đến, nàng là sợ mình ở trong thọ yến khiến nàng mất mặt !

      Có điều, điều này cũng trách nàng, bởi vì, trước đây tiền thân đúng là chưa bao giờ cho nàng hãnh diện quá.

      "Ừ! Ta biết, vậy đến chỗ mẫu thân chuyến thôi!" Cố Thanh Uyển đứng dậy, có số người, cũng nên gặp chút, " thôi!"

    3. Evans Lizzie

      Evans Lizzie Well-Known Member

      Bài viết:
      1,931
      Được thích:
      1,662
      Chương 27: Quy củ


      Tê Hà các

      Cố Trường Viễn ngồi ở cạnh giường, cầm bàn tay khô gầy của Lý Kiều, nhìn khuôn mặt nàng bởi vì đau bệnh mà lộ ra ảm đạm, đau lòng : "Kiều nhi, sinh thần của nhạc phụ vẫn còn vài ngày nữa mới đến, ngươi vẫn còn thời gian để chỉ dạy Thanh nhi, cần gì phải nóng lòng ngay đêm nay đâu? tại cũng còn sớm nữa, ngươi như thế nghỉ ngơi đủ, đối với thân thể của ngươi cũng tốt."

      "Viễn ca, ngươi quan tâm thương ta, ta biết." Lý Kiều dựa vào trong lòng Cố Trường Viễn, mặt tràn đầy thương, tình ý nhìn .

      "Nếu biết, càng nên giữ gìn tốt thân thể của chính mình, đừng để cho ta lo lắng mới đúng." Cố Trường Viễn thâm tình nhìn Lý Kiều, trấn an : "Chuyện của Thanh nhi cần phải gấp gáp, trước ngày thọ yến, ta từ từ giáo dục lại nàng, ngươi dưỡng hảo thân thể của mình mới là quan trọng nhất."

      "Viễn ca, ngươi đối với ta tốt, cũng chứng minh được lúc trước ta để ý đến phản đối của phụ thân, gả cho ngươi là đúng." Lý Kiều cảm động nhìn Cố Trường Viễn.

      "Kiều nhi gả cho ta, cũng là chuyện ta cảm kích nhất, hơn nữa ngươi là thê tử của ta, ta đối với ngươi tốt là dĩ nhiên nha!" Cố Trường Viễn cưng chiều .

      Lý Kiều nghe xong, áp chế khóe mắt áy náy : "Viễn ca, ta là hổ thẹn với ngươi, thân làm thê tử nhưng ngay cả bổn phận của thê tử đều chưa làm tròn, gả cho ngươi nhiều năm như vậy, ngay cả nhi tử cũng thể sinh hạ cho ngươi, chỉ có Thanh Uyển cái nữ nhi."

      Lý Kiều , nhớ tới Cố Thanh Uyển, phẫn hận: "Lại vẫn là nữ nhi làm cho ngươi hãnh diện, suốt ngày chỉ gây chuyện phiền toái, hại ngươi làm phụ thân đều phải thay nàng thu dọn tàn cục, Viễn ca, mỗi khi nhớ đến những chuyện này, ta cảm thấy ta nợ ngươi nhiều lắm, vì thế chuyện dạy dỗ Thanh Uyển lần này, ta nhất định phải tự mình làm, tuyệt đối thể để cho nàng ở thọ yến của phụ thân, lại làm ra chuyện gì khiến ngươi, khiến Cố gia mất mặt!"

      "Kiều nhi, ngươi là ..." Cố Trường Viễn chưa xong liền thấy Cao mẹ đến.

      "Lão gia, phu nhân, tiểu thư tới."

      "Cho nàng vào ." đợi Cố Trường Viễn mở miệng, Lý Kiều ngồi thẳng dậy, mặt lạnh phân phó .

      "Vâng, phu nhân."

      Cố Trường Viễn nhìn thần sắc của Lý Kiều, chỉ biết chuyện dạy dỗ Thanh Uyển nàng quyết định quyết tâm phải làm, Cố Trường Viễn gì nữa, chỉ là ánh mắt nhìn Lý Kiều đột nhiên lên đạo quang mang, rồi trong nháy mắt liền tiêu thất, làm cho người nào hiểu được ý tưởng nội tâm chân của .

      Cố Thanh Uyển theo Cao mẹ vào trong nha, thấy Cố Trường Viễn ở, hơi sững sờ, chớp mắt lại khôi phục tự nhiên, nhàng cúi người: "Thanh nhi gặp qua phụ thân, mẫu thân."

      Bộ dáng lễ nghi của Cố Thanh Uyển làm cho ánh mắt Cố Trường Viễn thâm sâu chút, mà Lý Kiều lại cái gì cũng chưa phát , nàng tại chỉ quan tâm đến việc dạy dỗ Cố Thanh Uyển, tự nhiên chút cũng chưa phát Cố Thanh Uyển cùng trước kia có gì bất đồng, chỉ là đạm bạc mở miệng : "Đứng lên !"

      "Phu nhân, ngươi xem Thanh nhi bây giờ phải là rất tốt sao? Hiểu chuyện hơn, nhìn thấy chúng ta cũng đều biết hành lễ, ngươi nha! Thực là quá khẩn trương rồi." Cố Trường Viễn nhìn Cố Thanh Uyển tán dương.

      Lời của Cố Trường Viễn rơi vào trong tai của Cố Thanh Uyển, làm cho nhãn thần nàng hơi co lại, nhạy cảm, khôn ngoan, giả nhân giả nghĩa, Cố Trường Viễn đúng là lúc nào cũng quan tâm nữ nhi, chỉ có điều, quan tâm đối với mình mà , lại giống như bọc mật đường bao thạch tín, nguy hiểm trí mạng.

      Lý Kiều có chút khinh thường : "Con cái nhìn thấy phụ mẫu phải thỉnh an đó là cái tối cơ bản, hài tử trong kinh thành đứa nào phải từ đều làm, nàng nhưng bây giờ mới chú ý đến những điều này, có cái gì đáng tán thưởng."

      "Phu nhân, đừng cầu quá nghiêm khắc với Thanh nhi, đây cũng là loại tiến bộ." Cố Trường Viễn tùy ý , "Có điều, Thanh nhi hôm nay sao lại nghĩ hành lễ với phụ thân, mẫu thân, vi phụ tuy rằng rất vui mừng, nhưng lại tò mò nha!"

      Cố Thanh Uyển ngẩng đầu, khóe miệng mang theo khống chế được đắc ý, nghiêm mặt : "Nữ nhi trưởng thành, hiểu chuyện nha! Điều này có gì kỳ quái đâu."

      "Ngươi xem, ngươi xem, nàng đây là giọng điệu gì, ở đâu có nữ nhi cùng phụ thân chuyện như thế." Lý Kiều chỉ vào Cố Thanh Uyển bất mãn : "Liền này, nàng còn dám mình hiểu chuyện, thực biết trời cao đất rộng!"

      Cố Thanh Uyển nghe xong, ủy khuất nhìn Cố Trường Viễn, mặt mang theo cam lòng cúi đầu.

      Cố Trường Viễn thấy vậy, thần sắc buông lỏng, đỡ Lý Kiều khuyên can: "Được rồi phu nhân, ngươi như vậy dọa đến Thanh nhi."

      "Ta làm sao có thể dọa được nàng, ngươi thấy được ánh mắt nàng vừa nhìn ta sao? Trong lòng nàng nhất định là phục lời của ta." Lý Kiều giận dữ, kiên định : "Lần này, ta nhất định phải sửa hết tất cả thói hư của nàng, hảo hảo dạy dỗ nàng chút cái gì là quy củ, giảm bớt nàng nơi nơi làm ta mất mặt xấu hổ."

      "Mẫu thân, ta cần học quy củ, ta có thói hư gì cả!" Cố Thanh Uyển có chút kích động .

      " được, quy củ ngươi nhất định phải học, hơn nữa còn phải học cho tốt!" Lý Kiều lạnh nhạt : "Nếu như học tốt, thọ yến của tổ phụ ngươi cho ngươi , sau này tất cả mọi yến hội cũng cho ngươi !"

      Cố Thanh Uyển nghe xong muốn thở dài tiếng. Haiz, nếu có thể là quá tốt! Đáng tiếc câu này thể ra, cổ đại đại sân khấu mở ra, vai diễn mình cũng quyết định, vì thế, kịch nhưng là muốn diễn tiếp.

      Cố Thanh Uyển bỗng nhiên ngước mắt, vẻ mặt kích động, "Dựa vào cái gì cho ta , phụ thân, ta muốn !"

      Thấy Cố Thanh Uyển gọi mình, Cố Trường Viễn lộ vẻ mặt khó xử : "Phu nhân, cho Thanh Uyển , có phải hay có chút quá, hơn nữa, đó là thọ yến của nhạc phụ, nếu như Thanh Uyển , nhạc phụ mất hứng."

      "Nàng mỗi lần , ta thấy cha cũng cao hứng là mấy, vì thế nếu như học tốt, chúng ta tự tốt, nàng liền thành thành ở nhà cho ta, dù sao cái trường hợp này, thêm nàng cái cũng nhiều, mà ít nàng cái càng thanh tịnh."

      Cố Thanh Uyển nghe xong, trong mắt bốc hỏa, há miệng muốn cái gì, cuối cùng nghiến răng : "Được, ngươi bảo ta học, ta học, có điều, ta cho Cao mẹ dạy ta!" Cố Thanh Uyển vẻ mặt ghét bỏ nhìn Cao mẹ.

      "Ngươi , ta vốn muốn để Cao mẹ dạy ngươi, nhưng là bây giờ..." Lý Kiều cười lạnh tiếng, "Cao mẹ, trước khi đến thọ yến của phụ thân, ngươi phải dạy dỗ tiểu thư tốt cho ta, tuyệt đối thể có chút buông lỏng!"

      "Vâng, phu nhân." Cao mẹ nhìn ánh mắt cáu giận của Cố Thanh Uyển mặt thay đổi đáp.

      Sính Lai Viện

      Sau khi trở lại Sính Lai viện, Cố Thanh Uyển đuổi hết nha đầu trong phòng, chỉ để lại theo mình tới Cao mẹ.

      Cố Thanh Uyển xoay người nhìn theo phía sau mình cúi đầu Cao mẹ, mỉm cười: "Mẹ, sau này làm phiền ngươi rồi!"

      Cao mẹ ngẩng đầu, nhìn cùng với ở Tê Hà các hoàn toàn bất đồng Cố Thanh Uyển, ánh mắt sáng ngời, cung kính , "Lão nô xin tận lực!"

      "Ừ!" Cố Thanh Uyển nhìn Cao mẹ, nhàn nhạt cười, có số việc, có lẽ từ trong miệng của nàng có lẽ mới có thể đạt đến càng chân câu trả lời.









    4. Evans Lizzie

      Evans Lizzie Well-Known Member

      Bài viết:
      1,931
      Được thích:
      1,662
      Chương 28: Lý Kiều

      Phủ Thừa tướng

      Lý gia đại gia Lý Cẩn hôm đó kết thúc công chuyện, trở về phủ rửa mặt chải đầu phen, ngồi ghế ngoài gian chính, tiếp nhận ly trà Lý đại nãi nãi đưa tới, khẽ nhấp chút, : "Ngày hôm nay nhưng đến Cố phủ chứ?"

      "Lão gia phân phó, thiếp làm sao dám quên, sáng sớm liền qua." Đại nãi nãi cười .

      Lý Cẩn nghe xong gật đầu, "Việc Thanh nhi bị thương, Cố lão phu nhân có ?"

      " gì, lão phu nhân rất là thấu tình đạt lý." Đại nãi nãi thần sắc tự nhiên .

      "Vậy là tốt rồi, cũng thể bởi vì chuyện này mà khiến Cố gia sinh ra khoảng cách với chúng ta, muội muội ở giữa khó xử."

      Trong lời của Lý Cẩn lộ ra ý thương Lý Kiều khiến trong mắt đại nãi nãi lên trầm, rồi khi Lý Cẩn nhìn qua lại biến mất vô tung, chỉ còn lại ý cười ôn hòa khéo léo, "Vâng, thiếp biết, nhất định để liên lụy muội muội."

      Lý Cẩn mỉm cười nhìn đại nãi nãi, trong mắt lộ ra thỏa mãn, "Nàng có gặp Thanh Uyển ? Nàng hồi phục thế nào rồi? Chỗ bị thương có gì đáng ngại chứ?"

      "Gặp được, Thanh Uyển rất khỏe, có việc gì, tinh thần cũng rất tốt."

      "Vậy là tốt rồi." Lý Cẩn nghe xong yên long, mở miệng : "Kiều nhi đâu? Thân thể muội ấy thế nào?"

      "Đại nãi nãi nghe câu hỏi của Lý Cẩn, nhãn thần lóe lên, vẻ mặt mang tiếc nuối : "Thiếp lần này , gặp tiểu ."

      "Cái gì? xảy ra chuyện gì? Vì sao gặp muội ấy?" Lý Cẩn nghe xong chân mày cau lại.

      Giọng mang theo trách cứ của Lý Cẩn khiến đại nãi nãi đem móng tay đâm vào trong thịt mới có thể mất lý trí, vẫn duy trì thần sắc bình tĩnh, : "Thiếp vốn là chuẩn bị gặp tiểu , nhưng Cao mẹ nàng thân thể mệt mỏi, nghỉ ngơi, thiếp nghe xong sợ ảnh hưởng nàng nên đến quấy rồi, cũng liền gặp nàng, phu quân, thiếp suy nghĩ có chút chu toàn, khi đó, dù thế nào cũng nên chờ chút, chờ nàng nghỉ ngơi hảo rồi gặp nàng."

      "Quên , nàng cần tự trách, suy nghĩ của nàng cũng sai, Kiều nhi thân thể tốt, nàng quấy rầy muội ấy cũng đúng, hơn nữa mấy ngày nữa là thọ yến của phụ thân cũng có thể nhìn thấy muội ấy."

      Đại nãi nãi nhìn sắc mặt Lý Cẩn hòa hoãn, cảm thụ được thân thể đau đớn, cười nhạt, mình gặp Cao mẹ sai, nhưng thực tế nàng là đến mời mình gặp Lý Kiều, là chính mình muốn thấy nàng, cũng nghĩ làm sai chỗ nào, mình đường đường là thừa tướng phu nhân, dựa vào cái gì phải nhân nhượng nàng chỉ là thị lang phu nhân?

      Hơn nữa, tại chính mình nếu dám như vậy, đem tất cả đều đổ cho Cao mẹ, tự nhiên cũng dựa vào tính cách của Cao mẹ, nhận định nàng dám ra cái gì, chỉ biết giấu diếm dụ dỗ tiểu thư nhà nàng, tuyệt đối liên lụy đến chính mình, vì thế, chính mình có gì dám .

      Dừng lại chút, Lý Cẩn bỗng nhiên cảm khái: "Muốn Kiều Nhi nàng mặc dù là tướng phủ tiểu thư nhưng cũng là hài tử mệnh khổ, mẫu thân mất khi muội ấy vừa nhận thức được việc, đáng thương Kiều nhi khi đó vẫn còn như vậy, bình thường đều nửa đêm tỉnh giấc, khóc gọi mẫu thân, bộ dáng kia bây giờ nghĩ lại ta đều thấy đau lòng, phụ thân khi đó lại bận rộn triều chính, cũng đoái hoài gì tới muội ấy, di nương trong phủ lại có mấy ai tâm đối đãi với nàng, mà ta và nhị đệ đều là thân nam tử, dù muốn chiếu cố nàng cũng là hữu tâm vô lực, mỗi khi nhớ tới việc này, phụ thân và ta đều thấy thẹn với Kiều Nhi."

      "Phu quân, ngươi đừng như vậy, chàng và công công còn có tiểu thúc chiếu cố tiểu rất tốt, nàng oán giận các ngươi." Đại nãi nãi tuy rằng cực lực nhịn xuống ấm ức cam lòng trong lòng, nhưng ngoài miệng vẫn là nhịn được ra hai chữ "Oán giận", hi vọng Lý Kiều trong lòng Lý Cẩn, lưu lại vô lương tâm mầm móng.

      Lý Cẩn nghe xong, lắc đầu cười khổ tiếng : "Kiều Nhi chưa từng oán giận ai, là chúng ta tự thấy có lỗi với muội ấy mà thôi."

      Đại nãi nãi nghe vậy, biết Lý Cẩn hiểu được thâm ý trong lời của mình, trong mắt lên thất vọng, cũng dám gì thêm nữa, bởi vì nàng hiểu rất rỗ địa vị của Lý Kiều ở trong lòng Lý Cẩn, chính mình nếu như quá ràng, hoặc là quá nhiều, nhất định chọc thích mình, nếu như vậy mất nhiều hơn được.

      Bởi vì ràng đối với mình cái gì mới là quan trọng, vì thế đại nãi nãi tiếp tục châm ngòi, chỉ là khẽ cười : "Phu quân, ngươi cần cảm thấy áy náy, khi tiểu còn là nương, có ngươi và công công cưng chiều, tại xuất giá có phu quân cưng chiều, tiểu nàng là người có phúc, ngươi đừng quá lo lắng."

      "Đúng vậy! Nàng đúng, chuyện vui này dù sao cũng qua, Kiều Nhi tại sống vui vẻ mới là quan trọng nhất." Lý Cẩn , vỗ vỗ bàn tay đại nãi nãi: "Đều trưởng tẩu như mẹ, mấy năm nay ít nhiều cũng có nàng chiếu cố Kiều nhi, mới làm cho cuộc sống mất mẫu thân của Kiều Nhi đến mức quá thiếu sót."

      "Phu quân gì thế, điều này phải là điều thiếp nên làm sao?" Đại nãi nãi vui mừng, thầm nghĩ trong lòng: Cũng chỉ có lúc này Lý Kiều mới có chút tác dụng.

      Phúc Thọ các

      Ngày thứ hai khi lão phu nhân vừa tỉnh dậy, nghe Tề mẹ bẩm báo xong, cau mày : "Ngươi , phu nhân vì thọ yến của cha nàng mà để Cao mẹ dạy dỗ Thanh Uyển quy củ?"

      "Đúng vậy, lão phu nhân."

      "Chuyện khi nào?"

      "Đêm qua quyết định."

      "Hừ! Nàng ta đúng là làm." Lão phu nhân châm chọc : "Cố Thanh Uyển thích Cao mẹ là chuyện mà cả phủ đều biết, nàng lại vẫn phái Cao mẹ , Thanh Uyển tính tình táo bạo, có thể theo nàng học tốt mới là lạ, đầu óc của nàng đúng là biết nghĩ như thế nào? Được rồi, chuyện này Viễn nhi biết ?"

      "Lão gia hôm qua nghỉ ở chỗ phu nhân, hẳn là biết." Tề mẹ bẩm báo.

      Lão phu nhân nghe xong châm chọc cười, "Viễn nhi đối với nàng đúng là đủ bao dung, ngay cả chuyện đáng tin như thế cũng tùy ý nàng."

      Tề mẹ nghe xong cúi đầu đáp: "Có thể lão gia và phu nhân nghĩ lễ nghi quy củ của Cao mẹ là tốt nhất, mới có thể để nàng dạy đại tiểu thư!"

      "Đúng nha! Phủ thừa tướng của các nàng cái gì cũng tốt, ngay cả nô tài so với nô tài trong phủ của chúng ta cũng tốt hơn, ta đây ra muốn nhìn xem, nàng có thể đem Thanh Uyển dạy dỗ tốt ra sao." Lão phu nhân lạnh lẽo cười.

      Tề mẹ cúi đầu, thầm nghĩ: Mấy hôm trước lão phu nhân còn muốn phu nhân buông bỏ gia , tập trung dạy dỗ đại tiểu thư tốt, bây giờ phu nhân thực làm vậy lão phu nhân lại bắt đầu thiêu đâm khó chịu, aiz! Xét đến cùng cũng hoàn toàn là vì lão phu nhân đối với phu nhân hài lòng, mà là vì thân phận tướng phủ tiểu thư của phu nhân, khiến nàng làm bà bà thể tùy ý gây khó dễ !

      Tề mẹ suy tư chợt nghe phía bên ngoài truyền đến thanh của Hồng và nhị di nương.

      "Nô tỳ gặp qua nhị di nương, nhị tiểu thư, tam tiểu thư."

      ''Hồng , lão phu nhân tỉnh chưa?"

      "Hồi bẩm nhị di nương, lão phu nhân vừa tỉnh, nhị di nương, nhị tiểu thư, tam tiểu thư thỉnh vào."

      "Ừ!"

      Giọng bên ngoài lão phu nhân tự nhiên cũng nghe được, cười lạnh : "Người ta là di nương, còn có tiểu bối đều biết mỗi ngày đến thỉnh an ta lão bà tử này, mà cái kia khó lường tướng phủ tiểu thư lại ngay cả điểm ấy quy củ cũng biết, thực là buồn cười."

      Lão phu nhân vừa dứt lời liền thấy nhị tiểu thư, tam tiểu thư còn có ý cười dịu dàng nhị di nương tiến đến, nhị di nương thấy lão phu nhân, nhanh chóng quỳ gối cung kính: "Tỳ thiếp gặp qua lão phu nhân."

      "Tôn nữ thỉnh an tổ mẫu." Cố Vô Hạ, Cố Duẫn Nhi đồng thanh .

      "Ừ! Đều đứng lên !"

      Chương 29: Bị tính kế


      Đình Lai Viện

      Nhị di nương, Cố Vô Hạ từ chỗ của lão phu nhân trở về viện tử của mình, vừa vào trong phòng, Cố Vô Hạ liền hài lòng với nhị di nương: "Di nương, người thấy con chỉ là dỗ tổ mẫu hài lòng thôi sao? Người như thế nào lại cùng tổ mẫu để con học quy củ gì đó đâu?"

      Nhị di nương nhìn thoáng qua Cố Vô Hạ, trả lời vấn đề của nàng mà là quay người với bọn nha đầu làm việc trong phòng: "Được rồi, các ngươi đều ra ngoài trước ! Nơi này có Vương mẹ hầu hạ là được."

      "Vâng." Bọn nha đầu lên tiếng trả lời, nối đuôi nhau ra.

      Sau khi nha đầu rời khỏi, nhị di nương quay đầu nhìn Cố Vô Hạ, trầm giọng : "Hạ nhi, gặp chuyện cần nhất là vững vàng, bất kể là chuyện tốt hay xấu, cũng thể vội vàng xao động, thái độ nóng ruột chỉ làm hỏng chuyện, những lời này ta cùng con bao nhiêu lần, thế nào bây giờ con lại nhìn tình huống, cái gì cũng ra?"

      Trong lúc nhị di nương đuổi lui bọn nha đầu, Cố Vô Hạ cũng ý thức được chính mình quá nóng lòng, vì thế lúc này nghe nhị di nương giáo huấn cũng có phản bác mà gật đầu : "Con biết di nương, kỳ thực những lời này con vẫn luôn ghi nhớ trong lòng, chỉ có điều lần này con hiểu, di nương cùng tổ mẫu để con học quy củ để làm gì? Lại vẫn là theo cái kia Cao mẹ học? Di nương biết Cao mẹ rất phòng bị, thích chúng ta, để nàng dạy con phải là khiến con chịu tội sao? Hơn nữa, con cũng cảm thấy con cần học quy củ."

      Nhị di nương nghe Cố Vô Hạ xong, hận đến nỗi thể gõ cái trán của nàng cái, khinh trách mắng: "Con cái nha đầu này, con là nữ nhi của ta, ta làm sao bắt con chịu tội?"

      "Di nương có ý gì nha?" Cố Vô Hạ hiểu .

      "Ta tự nhiên có dự định mới có thể như vậy."

      "Di nương, di nương cho con biết ! Con muốn biết."

      "Hạ nhi, có số việc con nên tự mình suy nghĩ, đừng cái gì cũng đều hỏi ta, di nương có khả năng ở với con cả đời." Nhị di nương ngữ trọng tâm trường : "Con là , sau này còn phải lập gia thất, đến lúc đó tất cả mọi việc đều phải tự mình đối mặt, vì thế, di nương bây giờ cần con suy nghĩ chút, vì sao ta lại như vậy, mục đích là gì?"

      Cố Vô Hạ nghe nhị di nương , gật đầu, rút nôn nóng trong mắt, từ từ bình tĩnh lại, bắt đầu suy tư.

      Nhị di nương ở bên nhìn, thấy nữ nhi nghe theo lời mình, trong lòng vui mừng đồng thời cũng tràn đầy bất đắc dĩ, nếu như có thể, mình cũng muốn cưng chiều, sủng ái nàng để nàng vô lo vô nghĩ sống mà phải để nàng phải vắt óc suy tính mưu kế, tính toán nhân tâm, thế nhưng, cuộc đời này vốn là tàn khốc, ngươi tính kế người khác, chờ bị người khác mưu hại.
      Lý Kiều chính là ví dụ, nàng đường đường là tướng phủ tiểu thư, từ tụ tập hàng vạn hàng nghìn thương, sủng ái, biết nhân sinh đau khổ là gì, vì thế tại rơi vào kết quả kia, đương gia phu nhân thể diện còn bằng thị thiếp.

      Nhị di nương thầm nghĩ cười nhạt, sai, mình phải là người tốt, nhưng cũng vì thế mình mới có thể sống tốt, có thể bảo hộ nữ nhi, nếu như mình vẫn hiền lành, tại cái nơi đầm rồng hang hổ này, ngay cả cơ hội sống cũng có, mà từ đó mình cũng biết , nếu muốn sống tốt hơn người khác, thủ đoạn so với người khác nhất định phải càng độc ác.

      Sính Lai Viện

      Bởi vì chuyện của Cố Thanh Uyển, bầu khí trong phòng có chút ngưng trệ, Cao mẹ đứng ở bên thần sắc thay đổi bất định, cũng trả lời câu hỏi của Cố Thanh Uyển ngay, mà thái độ của nàng như vậy, cũng làm cho Cố Thanh Uyển biết , Cao mẹ có nhận định với Cố Trường Viễn.

      Có điều, cũng biết nhận định của nàng là gì, là bởi vì cảm thấy Cố Trường Viễn đối với mình khác thường sủng ái? Hay là nguyên nhân gì khác, mới có thể khiến Cao mẹ đối với Cố Trường Viễn, hoàn mỹ trượng phu, hiếu thuận nhi tử, từ ái phụ thân này có cảnh giác đâu?

      "Mẹ, vấn đề này rất khó trả lời sao?" Cố Thanh Uyển khẽ cười .

      Cao mẹ lẳng lặng nhìn Cố Thanh Uyển hồi, mới mở miệng : "Tiểu thư, vì sao lại nghĩ hỏi vấn đề này?"

      "Cũng có gì, chỉ là có lúc cảm thấy nghĩ ra." Cố Thanh Uyển bình thản : "Trong phủ này mọi người đều nhìn ra được phụ thân đối với ta là tốt nhất, sủng ái nhất, bao gồm ngay cả ta đều thể phụ thân đối với ta có chút lơ là nào, phàm là chuyện của ta, phụ thân đặc biệt bao dung, bất luận đúng sai, đều đứng về phía ta."

      Giọng của Cố Thanh Uyển thay đổi, nhưng mặt lại nhiễm tia trong trẻo lạnh lùng, "Thế nhưng, nhiều năm như vậy, ta chợt phát , ta nhận được phụ thân cưng chiều nhất, hình như cũng trở thành người hay gây họa nhất, mà những hài tử bị phụ thân nghiêm khắc đối xử, ngược lại đều tốt hơn ta, các nàng được khen ngợi, được tổ mẫu thương." Cố Thanh Uyển xong, ngẩng đầu nhìn Cao mẹ, tràn đầy nghi hoặc, u mê, "Mẹ, ngươi xem đây lại là vì sao chứ?"

      "Tiểu thư..." Trong mắt Cao mẹ tràn đầy nước mắt, thương, hổ thẹn, tự trách, lo lắng các loại tâm tình, nhìn khuôn mặt nhắn non nớt của Cố Thanh Uyển, phù phù tiếng quỳ gối xuống trước mặt nàng, thanh nhịn được mang theo tia nức nở : "Tiểu thư, lão nô xin lỗi người, lão nô chiếu cố tốt tiểu thư, lão nô hổ thẹn..."

      Cố Thanh Uyển nhìn Cao mẹ khóc thành tiếng, ánh mắt hơi co lại, trầm mặc hồi, chậm rãi đứng dậy, đưa tay nâng dậy nàng, nhìn vào ánh mắt nàng, mỉm cười : "Mẹ cần tự trách, ngươi phải hổ thẹn với ai cả, trước đây là Thanh Uyển ngu dốt, hiểu dụng tâm lương khổ của ngươi, nhưng, từ nay về sau, có số việc, ta muốn lại tái diễn phát sinh."

      "Vì thế, ta hi vọng mẹ cũng có thể buông bỏ quá khứ, thẳng thắn thành khẩn đối đãi, để chúng ta có thể niết bàn trọng sinh, đợi được đến ngày tìm được lối thoát."

      "Vâng tiểu thư, chỉ cần lão nô có thể làm, nhất định dốc toàn lực." Cao mẹ lau khóe mắt, kích động qua trầm giọng : " nhiều năm như vậy, lão nô chỉ mực trông ngóng ngày này, hôm nay rốt cục cũng chờ được, cảm ơn tiểu thư cho lão nô cơ hội này, để lão nô có thể bù đắp, tiếp tục tái diễn tiếc nuối trước đây."

      Giọng trịnh trọng khác thường còn có thần sắc đè nén của nàng khiến Cố Thanh Uyển như có điều suy nghĩ.

      Đình Lai Viện

      Sau khi suy nghĩ hồi lâu, thần sắc Cố Vô Hạ dần dần sáng tỏ, nhìn nhị di nương có chút hưng phấn : "Di nương, di nương làm cho con theo Cao mẹ học quy củ, là muốn con nghĩ kế châm ngòi gây xích mích mối quan hệ giữa Cao mẹ và Cố Thanh Uyển."

      "Vì sao con nghĩ như vậy?" Trong lòng nhị di nương có chút thất vọng, Hạ nhi vẫn còn quá non nớt, vẫn chưa phát được những vấn đề phức tạp, có điều, nàng cũng thể ra ngoài.

      "Bởi vì di nương lo lắng, Cố Thanh Uyển bị Cao mẹ ảnh hưởng, khiến nàng cảnh giác với chúng ta, còn tín nhiệm, ỷ lại di nương nữa, đúng hay ?"

      "Hạ nhi chỉ đúng phần."

      " phần? Chẳng lẽ còn nguyên nhân nào khác sao?"

      "Đương nhiên là có nguyên nhân khác." Nhị di nương nghiêm mặt nhìn Cố Vô Hạ : "Hạ nhi, từ sau khi Cố Thanh Uyển tỉnh lại, con chẳng lẽ cảm giác được nàng khác với trước đây sao?"

      "Khác?" Cố Vô Hạ ngẩn ra, : " có a! Nàng vẫn giống như thế mà, nữ nhi chẳng cảm thấy nàng có thay đổi gì, thế nào? Di nương có phát cái gì sao?"

      "Ừ!"

      "Cái gì?"

      "Thứ nhất, trong viện của lão phu nhân lần nọ, con lần đầu tiên vì nàng mà chịu buồn bực, ủy khuất, thứ hai, nàng khác thường tự mình xin cấm túc, thứ ba, bỗng nhiên tặng cho ta nha đầu, còn có Mai Hương vì sao thoát ly khỏi sai khiến của ta, thứ tư, nàng gọi Lan Chi trở về, lại tiếp nhận Cao mẹ dạy nàng quy củ."

      Ánh mắt của nhị di nương híp lại : "Tuy rằng việc này, mỗi việc hề liên quan đến nhau, dựa theo lý do của nàng cũng có thể bỏ qua, điều này cùng tác phong trước đây của nàng khác biệt lớn, nhưng, sau khi xâu chuỗi chúng lại chỗ lại làm cho ta kinh sợ, nó cho ta biết, có số thứ, trong lúc vô tình thay đổi, tất cả mọi việc chúng ta đều chậm bước."

      "Hạ nhi, chúng ta bị người tính kế, hơn nữa, người này phải là ai khác, mà chủ đạo hết thảy tất cả rất có khả năng chính là, Cố - Thanh - Uyển!"

      Nhị di nương vừa dứt lời, Cố Vô Hạ lắc đầu thể tin.

    5. Evans Lizzie

      Evans Lizzie Well-Known Member

      Bài viết:
      1,931
      Được thích:
      1,662
      Chương 30: Hủy nàng!

      Cố Vô Hạ lắc đầu, mặt tràn đầy tin, buồn cười : "Di nương, người nghĩ nhiều quá rồi có phải ? Cố Thanh Uyển nàng... Chỉ bằng đầu óc ngu xuẩn của nàng, con tin, di nương người nhất định là đa nghi rồi."

      "Hạ nhi, việc này nghe qua con có thể cảm thấy ta hạt tưởng, đoán mò, nhưng liên tiếp xảy ra chuyện khác thường, khiến ta phải nghĩ như vậy, Cố Thanh Uyển nàng chính là thay đổi." Nhị di nương cau mày .

      "Di nương, con thấy người là quá khẩn trương rồi, Cố Thanh Uyển nàng từ đến lớn vẫn luôn bị con đùa bỡn, mười mấy năm qua, nàng đừng bảo là phản kích, đối với chúng ta ngoại trừ ỷ lại, ngay cả hoài nghi cũng có, như thế nào đột nhiên bắt đầu tính toán chúng ta đây?" Cố Vô Hạ kéo tay của nhị di nương cười : "Di nương, những chuyện kia chắc chỉ là trùng hợp mà thôi, liên quan đến Cố Thanh Uyển đâu."

      ", phân tích của ta sai." Nhị di nương thấy bộ dáng cho là đúng của Cố Vô Hạ, nghiêm túc : "Hạ nhi, vừa mới những chuyện kia, liền đến chuyện trong tiểu đình, đối với chuyện đó, con cũng có cảm giác gì khác thường sao?"

      " có cảm giác gì nha!' Cố Vô Hạ tùy ý .

      "Làm sao có? Con phải vẫn Cố Thanh Uyển thầm mến mộ Lý Hoằng sao? Vì thế con mới có thể cố ý tiếp cận Lý Hoằng, mục đích phải là vì kích thích Cố Thanh Uyển sao?"

      "Đúng vậy. Nếu phải vì nhìn bộ dáng nén giận của nàng, con mới cùng Lý Hoằng chuyện nhiều như vậy." Cố Vô Hạ cao ngạo .

      "Con lần này ở tiểu đình cùng Lý Hoằng ngâm thơ, có thấy Cố Thanh Uyển nổi giận ? Nàng sau đó có tìm đến con phát hỏa ?" Nhị di nương hỏi ngược lại.

      Cố Vô Hạ nghe xong sửng sốt, nhớ lại chuyện trong tiểu đình, nụ cười mặt Cố Vô Hạ tiêu tán, có chút chần chờ : "Hình như có.." xong liền cực lực giải thích: "Có điều, ánh mắt khi nàng nhìn thấy Lý Hoằng, vẫn giống như trước kia hề thay đổi nha!"

      Nhị di nương cười lạnh: "Ánh mắt có thể lên cái gì, chủ yếu nhất là nàng thấy các ngươi bên cạnh nhau mà có phản ứng gì, lại còn khiến con chịu thua thiệt, đây nhưng là ."

      "Nhưng.. nhưng.. con vẫn thể tin tưởng, Cố Thanh Uyển nàng làm sao có thể chỉ trong buổi chiều liền thông suốt, trở nên có tâm kế như vậy? Con tin!" Cố Vô Hạ bỗng nhiên đứng lên kích động : "Hay là, tất cả này đó đều là có người dạy nàng, cũng nhất định nha!"

      "Con cho rằng, dạy nàng, đứng về phía nàng là ai?"

      Cố Vô Hạ ngừng lại, tự lẩm bẩm: " là ai được chứ? Cố Thanh Uyển thích Cao mẹ, nàng nghe theo Cao mẹ, phu nhân cùng Cố Thanh Uyển cũng hợp, hơn nữa phu nhân cũng có tâm kế như thế, thể là nàng, đương nhiên càng thể nào là tổ mẫu, như vậy chỉ còn có người." Cố Vô Hạ khẳng định : "Nhất định là phụ thân, phụ thân giúp nàng!"

      Nhị di nương nghe xong cùng Vương mẹ liếc nhau, trong mắt lên quang thải, khóe miệng nâng lên ý cười, lắc lắc đầu : "Hạ nhi, tuyệt đối phải là phụ thân con."

      "Vì sao? Phụ thân cưng chiều nàng như vậy, vì nàng bày mưu tính kế là tuyệt đối có khả năng nha!"

      "Nhiều năm như vậy, con còn nhìn ra sao? Nếu như phụ thân con thực thương Cố Thanh Uyển như vậy, làm sao có thể để ta chăm sóc, chiếu cố nàng?"

      "Đây còn phải là bởi vì di nương đối với Cố Thanh Uyển chiếu cố có thừa, phụ thân mới giao nàng cho người sao?"

      "Hừ. Con nghĩ rằng chúng ta đùa giỡn hoa chiêu này, phụ thân con biết sao?"

      Lời của nhị di nương làm cho Cố Vô Hạ kinh hãi, "Di nương, lời này của người là có ý gì? Người.. người là phụ thân biết?" Cố Vô Hạ dám tin : "Vậy vẫn...? Phụ thân vì sao phải làm như vậy?"

      "Phụ thân con vì sao làm như vậy, ta cũng vẫn luôn suy đoán, nhưng vẫn chưa nghĩ ra nguyên nhân, có điều, có điểm là có thể khẳng định, phụ thân con làm như vậy, đối với chúng ta rất có lợi."

      Cố Vô Hạ ngơ ngác hồi, chợt cười to đứng lên nhìn nhị di nương, trong mắt lộ ra ánh sáng đốt người, "Nếu quả là như vậy, chúng ta còn cần cố kỵ cái gì, Cố Thanh Uyển bị phụ thân ghét bỏ, chúng ta trực tiếp giết chết nàng phải tốt rồi sao, dù sao phụ thân cũng để ý, sạch lại gọn gàng lưu loát, vĩnh viễn diệt trừ hậu hoạn, khiến con có thể trực tiếp trở thành Cố gia trưởng nữ, như vậy chẳng phải là rất tốt hay sao, tội gì ở đây chậm rãi cùng nàng dây dưa?"

      Cố Vô Hạ phen lời khiến Vương mẹ cúi đầu bên thầm nghĩ: Nhị tiểu thư hổ là nữ nhi của nhị di nương, mặc dù bây giờ tâm kế vẫn chưa so được với di nương, nhưng xét về ngoan độc mà , so với nhị di nương điểm cũng kém nha!

      Nhị di nương lại tuyệt nghĩ nữ nhi độc ác, trái lại lại có cảm giác trẻ dễ dạy, có điều đối với vấn đề cuối cùng của nàng, nhị di nương cười lạnh : "Con đều nghĩ ra được, ta tại sao lại nghĩ ra chứ?"

      "Di nương, nếu nghĩ tới, vì sao động thủ, lại để cho nàng lớn như vậy?"

      "Nếu như có thể, ta làm sao cho phép nàng lớn lên." Nhị di nương cắn răng : "Cố Thanh Uyển lúc được lão cẩu Cao mẹ bảo hộ che chở kẽ hở, ngay cả chút cơ hội đều có, hơn nữa khi đó ta cố kỵ phụ thân con, cũng dám dễ dàng động thủ, sau này ta từ từ hiểu thái độ của phụ thân con, liền châm ngòi gây xích mích giữa Cao mẹ và Cố Thanh Uyển..."

      Nhị di nương còn chưa hết, Cố Vô Hạ vội vàng : "Vậy động thủ a! Còn chần chờ gì nữa?"

      "Làm sao con biết ta động thủ qua?"

      "Vậy nàng.. nàng như thế nào vẫn còn sống?" Cố Vô Hạ hiểu.

      "Còn có thể làm sao nữa, thể đắc thủ."

      " đắc thủ chúng ta vẫn có thể tiếp tục nha! tại động thủ cũng là có thể." Cố Vô Hạ vội vàng .

      " được." Nhị di nương bất ngờ phản đối.

      "Vì sao?" Cố Vô Hạ kích động.

      "Con có lẽ còn chưa biết, bên người Cố Thanh Uyển có người bảo vệ."

      "Ai? Ai bảo vệ nàng? Có điều, di nương người làm sao mà biết được?" Cố Vô Hạ cả kinh.

      "Ta tự nhiên biết, bởi vì, ta từng nhân lúc Cố Thanh Uyển xuất môn, tìm người ám sát nàng, đáng tiếc là mấy người được phái đó, đều chết."

      "Có phải là do ngoài ý muốn hay ?"

      "Sau này ta cũng hoài nghi là trùng hợp, nghĩ bọn họ có lẽ bị kẻ thù trước đây giết, vì thế ta liền nhờ cậu con tìm tên sát thủ, lại tìm người dò xét."

      "Kết quả đâu?"

      "Sau đó cậu con gửi thư , khi người kia đến gần Cố Thanh Uyển, ràng cảm nhận được sát ý, điều này cũng chứng minh, đúng là có người thầm bảo vệ Cố Thanh Uyển, hơn nữa dựa theo suy đoán của ta, người bảo vệ nàng, rất có thể là phủ thừa tướng phái , bọn họ nếu phái những người này đến bảo vệ Cố Thanh Uyển, khẳng định võ công tuyệt thấp, vì thế chúng ta thể hành động suy nghĩ."

      "Nếu quả có người bảo vệ nàng mà , vậy lần này nàng cùng Trương tiểu thư đánh nhau làm sao bị thương?"

      "Những người đó chắc là nghĩ Trương tiểu thư tay tấc sắt, đề phòng, nên mới có thể khiến Cố Thanh Uyển phát sinh ra chuyện ngoài ý muốn đó !"

      Cố Vô Hạ nhụt chí : " như vậy, chúng ta chẳng phải là có biện pháp gì đối với Cố Thanh Uyển sao?"

      "Làm sao có biện pháp? Trực tiếp được chúng ta từ từ hủy nàng, mà đây cũng là mục đích cuối cùng ta để con Sính Lai viện học quy củ, bởi vì, ta cần phải xác định, Cố Thanh Uyển khác thường là do chính nàng thay đổi, hay là Cao mẹ giúp nàng? Nàng và Cao mẹ rốt cuộc là thực cách tâm? Hay là cùng ta diễn trò?"

      "Di nương, người nên với con sớm để con còn chuẩn bị, vậy con cũng có thể cùng người, ở chỗ tổ mẫu tốt, cũng giống như bây giờ, bị tổ mẫu ngụm bác bỏ." Cố Vô Hạ có chút oán giận .

      "Là ta suy nghĩ chu toàn, có điều tại cũng phải hoàn toàn có xoay chuyển tình thế chỗ trống, tuy rằng bây giờ con được, nhưng có người có thể ." Nhị di nương lãnh cười, khó lường .

      Sính Lai Viện

      Cố Thanh Uyển nghe Cao mẹ về những chuyện liên quan đến thọ yến mà chính mình cần chú ý, liền thấy Mai Hương đến, sắc mặt hề tốt.

      Cố Thanh Uyển ngước mắt, : "Có chuyện gì ?"

      "Tiểu thư, Lan Hương tới, là muốn gặp tiểu thư."

      Cố Thanh Uyển nghe xong, nhàng cười, đôi mắt như vực sâu : "Nàng, nhưng là muốn trở về?"

      Mai Hương nghe xong chấn động, kinh ngạc : "Tiểu... tiểu thư làm sao người biết?" Đúng vậy, khi nãy Lan Hương vừa đến liền quỳ ở trước mặt mình, khóc nàng hối hận, muốn trở về hầu hạ tiểu thư, nhưng điều này, tiểu thư còn chưa gặp Lan Hương làm sao biết được?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :