1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ phải ngoan độc - Yêu Nga Tử Đại Nhân (53/410) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 26: Quốc công gia tới cứu

      Nghe Tử Ngọc vậy, vẻ mặt Bạch lão phu nhân hơi cứng đờ, lập tức trừng Lục thị chút, sau đó : "Mau mau mời vào !"

      Tử Ngọc lĩnh mệnh, vội vàng xuống, chỉ chốc lát sau Bạch Thế Tổ liền bước nhanh tới, sắc mặt có chút sốt sắng, lo âu liếc mắt nhìn Bạch Vân Hề chật vật và Lục thị mắt đỏ hồng.

      Sau đó mới hướng Bạch lão phu nhân hành lễ, cung kính mà : "Nhi tử xin thỉnh an mẫu thân!"

      Bạch lão phu nhân hơi nhíu mày, nhưng có phát tác, chỉ là nhàn nhạt gật gù, : "Ngươi có lòng rồi, ngồi xuống chuyện !"

      Bạch Mộc Cận ý thức được, nếu Bạch Thế Tổ vội vã tới như vậy tất nhiên là đạt được tin tức đến đây cứu trợ, e là hôm nay lão phu nhân nể mặt Bạch Thế Tổ, phạt nặng Lục thị và Bạch Vân Hề.

      Nàng kín đáo liếc mắt nhìn Lục thị, thấy Lục thị lặng lẽ cho Tử Ngọc cái nháy mắt, trong lòng hiểu , xem ra bàn tay của Lục thị đúng là đủ dài, thậm chí ngay cả người ở bên cạnh lão phu nhân cũng đều mua được, chẳng trách Bạch Thế Tổ đến đúng lúc như vậy.

      Bạch lão phu nhân lòng chỉ đặt ở người Bạch Thế Tổ, hoàn toàn có chú ý tới Lục thị và Tử Ngọc thầm trao đổi, chỉ hỏi: "Công gia hôm nay sao đến thỉnh ta sớm như thế ?"

      Bạch Thế Tổ hơi có chút lúng túng, nhưng vẫn cố cười : "Hôm nay công nhiều, rất sớm trở về rồi, nhớ tới nhiều ngày chưa đến thăm mẫu thân, trong lòng xấu hổ, liền đến sớm bồi mẫu thân chuyện chút! Chỉ là vừa vào liền thấy mẫu thân tức giận, đến tột cùng là vì nguyên nhân gì?"

      "Còn phải là chuyện tốt thê tử ngươi làm ra hay sao, thế mà lại đánh mất thể diện trước, để Ninh quốc công phủ phải mang diện mạo tối tăm!" Bạch lão phu nhân vui trả lời.

      Bạch Thế Tổ liếc mắt vẻ muốn lại thôi, nhìn dáng vẻ tiểu nàng dâu của Lục thị, lại nhìn dáng dấp chật vật của tiểu nữ nhi mình sủng ái nhất, thực hiểu thê nữ ( vợ và con ) thiện lương biết lễ như vậy làm sao có thể làm quốc công phủ mất mặt.

      "Ngưng Hương, Hề Nhi, lão phu nhân ?"

      Lục thị sợ Bạch Vân Hề lần thứ hai đem tình huống làm xấu, lập tức mở miệng cướp lời, chỉ là vẻ mặt mang theo mười phần nhu nhược đáng thương, chớp chớp con mắt long lanh sũng nước, khiến cho trái tim Bạch Thế Tổ cũng chảy ra: "Lão phu nhân, phu quân, đều là thiếp thân sai, ngày thường thiếp thân quá dung túng những hạ nhân này, mới rước lấy tai họa hôm nay, ta tự hỏi ta đối xử với các nàng tệ, vậy mà tại sao Xuân Nhi lại ác ý chửi bới thiếp thân và Vân Hề như thế, thực làm tổn thương trái tim của ta, cũng biết nàng ta là bị ai sai khiến!"

      Câu cuối cùng kia, khiến cho khóe miệng Bạch Mộc Cận lộ ra nụ cười lạnh lùng, nhìn Lục Ngưng Hương ỷ vào có người làm chỗ dựa, sức lực đủ, dĩ nhiên lại có tâm tư muốn hại ngược nàng.

      Bạch Thế Tổ vừa nghe, nhất thời giận dữ từ đáy lòng lên, thanh bình tĩnh : "Tiện tỳ kia ở nơi nào? Mang nàng ta tới đây, ta ngược lại muốn xem xem đến tột cùng ai cho nàng ta lá gan!"

      Lục thị vừa nghe, vẻ mặt cảm kích nhìn Bạch Thế Tổ, hận thể lập tức gục trong lồng ngực của tìm kiếm an ủi, làm cho tâm hồn Bạch Thế Tổ cũng lay động, thiếu chút nữa nhịn được mà kéo Lục thị vào trong lòng.

      Bạch lão phu nhân tất nhiên là biết mình bản tính của nhi tử mình, nhưng bà dù sao cũng là mẫu thân của Bạch Thế Tổ, tự nhiên thể để ý mặt mũi của , vì lẽ đó chỉ ngồi ở bên lời nào, nhưng trong mắt ràng có ý bất mãn.

      Chỉ chốc lát sau Xuân Nhi liền bị mấy bà tử áo giải đến, người cũng hết sức chật vật, mặt mày xám xịt, vừa tiến đến liền nằm sấp mặt đất, khóc lóc cầu xin: "Lão phu nhân, lão gia, phu nhân, nô tỳ biết tội, nô tỳ biết tội!"

      Bạch Thế Tổ cũng thèm nhìn Xuân Nhi chút nào, lạnh giọng quát lên: "Nô tài nhà ngươi, làm sao dám ở bên ngoài chửi bới tiểu thư và phu nhân nhà mình, ngươi chút, đến tột cùng là người phương nào sai khiến ngươi?"

      Xuân Nhi hoảng sợ liếc mắt nhìn Bạch Thế Tổ, lại nhìn Lục thị, chỉ thấy trong mắt Lục thị mơ hồ có ý cảnh cáo, nghĩ tính mạng của cả gia đình mình đều bị nắm ở trong tay phu nhân, chỉ có thể cắn răng : "Đều là mình nô tỳ sai, nô tỳ có bị ai sai khiến, ban đầu chỉ là oán hận Đại tiểu thư lần trước trách đánh nô tỳ, sau đó. . . Sau đó là tâm trí mê mẩn, biết lựa lời, xin lão gia thứ tội!"

      "Ngươi nô tỳ lớn mật, Đại tiểu thư trách đánh ngươi, đó là dạy ngươi quy củ, làm sao ngươi có thể ghi hận trong lòng? Mặc dù ngươi oán hận Đại tiểu thư, làm sao có thể kích động Nhị tiểu thư cũng đồng thời phạm sai lầm?" Bạch lão phu nhân trầm giọng quát lên.

      Xuân Nhi co rúm lại chút, nàng biết tính khí của Bạch lão phu nhân, nhưng lại nghĩ đến thủ đoạn của phu nhân, trong lòng nhất thời trăm mối ngổn ngang, mồ hôi lạnh trán lách tách rớt xuống.

      "Nô tỳ. . . Nô tỳ. . ."

      Lục thị thấy thế, vội vã mở miệng : "Xuân Nhi, lão phu nhân hỏi ngươi, làm sao phải ấp a ấp úng, đến tột cùng là có ai sai khiến ngươi phản bội chủ nhân, còn muốn hãm hại Nhị tiểu thư và ta hay ?"

      Dứt lời ánh mắt hơi trôi về phía Bạch Mộc Cận bên cúi đầu .

      Xuân Nhi trong lòng hiểu , vội vã dập đầu, liên tục : "Nô tỳ dám . . . Nô tỳ. . . Cầu lão phu nhân trách phạt!"

      Bạch lão phu nhân nghi hoặc mà nhíu nhíu mày, Bạch Thế Tổ cũng hơi kinh ngạc, lẽ nào có người sai khiến Xuân Nhi? Đến tột cùng là ai lớn mật như thế?

      Bạch Thế Tổ thấy Lục thị và nữ nhi đều chịu liên lụy, thiếu chút nữa bị phạt nặng, trong lòng tức giận, uy hiếp : "Ngươi nếu ra là ai ở sau lưng sai khiến, ta có thể mở ra con đường, xử lý , nếu là ngươi , vậy kéo ra ngoài loạn côn đánh chết!"

      Xuân Nhi nghe xong lời này, sắc mặt trắng bệch co quắp mặt đất, run rẩy như lá rụng như trong gió, nước mắt ròng ròng, khóc lóc bò về phía Bạch Mộc Cận, cầu xin: "Đại tiểu thư, nô tỳ. . . Nô tỳ thể nào che giấu cho người được nữa, người tha thứ cho nô tỳ , trong nhà nô tỳ vẫn còn có phụ mẫu già cần phải chăm sóc, thể chết được!"

      "Ngươi. . . Ngươi bậy. . . Xuân Nhi, tiện tỳ nhà ngươi, dám ngậm máu phun người, hãm hại Đại tiểu thư, Đại tiểu thư khi nào sai khiến ngươi hại phu nhân và Nhị tiểu thư?" Hỉ Thước đầu tiên là cả kinh, sau đó giận dữ để ý tình hình liền đứng ra quát mắng Xuân Nhi.

      Chỉ là hành vi này ở trong mắt Bạch Thế Tổ và Bạch lão phu nhân, liền biến thành chột dạ, bọn họ vốn dĩ vẫn chưa tiêu hóa xong biến cố nghịch chuyển như vậy, nhưng sau khi Hỉ Thước đứng ra đều đưa ánh mắt hoài nghi nhìn chằm chằm Bạch Mộc Cận.

      Xuân Nhi giống như bị kinh sợ, ủy ủy khuất khuất nức nở, : "Hỉ Thước tỷ tỷ, Xuân Nhi sai rồi, Xuân Nhi nên bán Đại tiểu thư, nhưng là. . . Nhưng là mạng của Xuân Nhi mệnh cũng là mạng mà, có thể nào tùy tiện hi sinh như vậy? Đại tiểu thư dù sao cũng là nữ nhi của công gia, nàng mặc dù có sai, cũng đến nỗi phải chết, cầu xin người thương xót, buông tha Xuân Nhi !"

      xong lại bò về phía Lục thị, nằm rạp ở bên chân của nàng, khóc : "Phu nhân, Xuân Nhi sai rồi, Xuân Nhi là bạch nhãn lang, vậy mà lại ăn cây táo rào cây sung, hại ngài và Nhị tiểu thư, Xuân Nhi tội ác tày trời, cầu phu nhân nể tình cha mẹ nô tỳ trung thành tuyệt đối mà xử lý cho họ!"

      Vẻ mặt Lục thị thương tâm và đau lòng, liếc mắt nhìn Xuân Nhi, lại nhìn Bạch Mộc Cận quỳ mặt đất mực im lặng, sau đó tới, chảy nước mắt : "Cận nhi, mẫu thân đến tột cùng có lỗi gì với ngươi? Thường ngày ta đối với ngươi, so với Vân Hề và Cao Hiên còn tận tâm hơn, ngươi đến cùng là vì cái gì lại muốn hại chúng ta a?"

      Vẻ mặt đó, vô cùng đau đớn giống như bị nữ nhi quý phản bội, lời phối hợp nước mắt, chảy ra rất đúng lúc.

      Bạch Vân Hề nghĩ tới cuối cùng cục diện trở thành như thế, thể phục sát đất mẫu thân của chính mình, chung mình vẫn là quá trẻ tuổi, nếu như có nửa phần năng lực của mẫu thân, cũng đến nỗi bị xấu mặt ở Uy Viễn hầu phủ.

      Nàng lập tức có linh cảm, cũng khóc theo, nước mắt như mưa, lao vào trong lòng Lục thị, an ủi: "Mẫu thân, đừng thương tâm, nhất định tỷ tỷ bị mỡ heo làm cho tâm trí mê muội, mới làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như vậy! Hề Nhi vẫn là nữ nhi ngoan của mẫu thân, vĩnh viễn phản bội mẫu thân!"

      Lục thị đau khổ khóc thành tiếng, ôm chặt Bạch Vân Hề, mẹ con hai người ôm nhau đau đớn khóc lóc cực kỳ thê thảm, thực là người nghe thấy thương tâm, người nhìn thấy rơi lệ.

      Bạch Thế Tổ đau lòng hết sức, ánh mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm Bạch Mộc Cận vẫn luôn im lặng quỳ đất, tiến lên, hai lời quăng luôn cái tát tàn nhẫn ở mặt Bạch Mộc Cận, thanh lanh lảnh mà vang dội, cũng khiến cho những tiếng la hét trong phòng nhất thời liền yên tĩnh lại, ngay cả mẹ con Lục thị khóc cũng dừng luôn.

      Bạch lão phu nhân khẽ cau mày, nhưng tiếng nào, bởi vì tại bà cũng làm được đến cùng xảy ra chuyện gì, mà Bạch Mộu Cận vẫn cúi đầu , biện giải, cũng nhận sai, thái độ tại lại có chút kỳ quái.

      Nhưng trình độ tàn nhẫn của cái tát này của Bạch Thế Tổ, từ thanh liền có thể phân biệt ra, mà thân thể nhắn của Bạch Mộc Cận bị đánh ngã mặt đất, nàng cũng che chắn, hoặc là tránh né, ngay cả bị đánh trúng, cũng có kêy đau, càng có theo bản năng ôm lấy khuôn mặt bị thương.

      Nàng chỉ là thẳng tắp mà nhìn phụ thân mình, trong mắt có phẫn nộ, có đau lòng, bình tĩnh như thể người chịu đòn phải là mình, ánh mắt trong suốt lạnh lẽo kia, khiến cho trong lòng Bạch Thế Tổ nổi lên hàn ý cùng sợ hãi khó tả.
      Thế nhưng tôn nghiêm của người làm cha khiến cho buộc phải vứt bỏ cảm giác kỳ quái trong lòng, đường đường là Ninh quốc công, ngay cả quân chủ triều đình uy nghiêm cũng thể dễ dàng khiến cho e ngại như thế, làm sao sợ hài tử mười ba tuổi, mà hài tử này còn là nữ nhi của .

      Do đó lại càng thêm tức giận chỉ vào Bạch Mộc Cận : "Ngươi chính là tiểu chân có tim gan, mẫu thân ngươi đối đãi với ngươi tốt như vậy, thế mà ngươi lại cắn ngược cái, mua chuộc nha hoàn của muội muội, để cho tỷ muội của mình bị mất thể diện trước mặt người ngoài, lại còn liên lụy mẫu thân của ngươi cũng mất mặt theo, lương tâm của ngươi đều bị chó ăn rồi sao?"

      Bạch Mộc Cận chậm đứng lên, dùng đầu lưỡi liếm vết máu ở khóe miệng, vị ngọt lại tanh khiến người ta có chút hoài niệm, đời trước, thời điểm nàng nhận hết cực hình, biết bao nhiêu lần nếm trải qua mùi máu tươi của chính mình đây.

      tát này đánh đủ tàn nhẫn, nếu phải nàng thoáng nghiêng đầu, e là tại hàm răng cũng phải mất mấy chiếc, chỉ là có quan hệ gì đâu, so với kiếp trước, đau khổ này quả thực vẫn còn quá .

      Hỉ Thước rơi lệ đầy mặt lao tới, ôm Bạch Mộc Cận vào trong lòng, khóc : "Tiểu thư, người mau chuyện , căn bản phải người sai khiến Xuân Nhi, người hãy với lão gia và lão phu nhân , thể nhận lấy oan khuất này được đâu!"

      Sắc mặt Bạch Mộc Cận hơi có chút thay đổi, đau lòng của Hỉ Thước là rất ràng, nhớ đến kiếp trước nguyên nhân nàng phải chết, cũng là bởi vì có nương nhờ vào Bạch Vân Hề và Lý Kế Tông sao?

      Nàng vỗ vỗ vai Hỉ Thước, cười an ủi , tuy rằng nụ cười rất nhạt, lại làm cho Hỉ Thước bỗng cảm thấy an tâm, trong nháy mắt liền quên khóc.

      "Hỉ Thước, ngươi còn muốn giúp tỷ tỷ nguỵ biện sao? Xuân Nhi đều thừa nhận rồi, nếu phải tỷ tỷ sai khiến, ai có lá gan lớn như vậy dám xấu ta cùng mẫu thân? Lại còn mẫu thân đối với tỷ tỷ có ý tốt, cố ý hạ độc muốn hủy dung mạo của tỷ tỷ, chuyện kinh khủng như vậy, cái nô tài như nàng sao dám hưu vượn?" Bạch Vân Hề căm phẫn sục sôi chỉ trích, xong lại nhào vào trong lòng Lục thị tiếp tục khóc nức nở.

      Bạch lão phu nhân híp mắt nhìn chằm chằm Bạch Mộc Cận vẫn hờ hững, thời khắc này, ngay cả bà cũng đoán ra tâm tư của Bạch Mộc Cận, cho dù thực là cả gan làm loạn đến mức có thể vu hại muội muội và kế mẫu, nhưng nàng mới chỉ mười ba tuổi, làm sao có thể có thong dong bình tĩnh như vậy?

      Bạch Mộc Cận chậm rãi bò dậy, đẩy Hỉ Thước sang bên, thừa dịp tất cả mọi người chú ý, ở bên tai nàng nhàng câu, sau đó mới lần nữa quỳ thẳng thân thể.

      Nàng hướng về Bạch lão phu nhân nặng nề dập đầu cái, sau đó ngẩng đầu, nhìn lão phụ nhân cao cao tại thượng ngồi ngay ngắn kia, mặt còn giữ dấu tay đỏ rực, lại lộ ra nụ cười khổ sở, càng nhìn càng khiến cho người ta cảm thấy đau lòng.

      Nàng cố gắng để cho mình cười lên dễ coi chút, rồi lại bởi vì mặt bị tổn thương mà đau đớn, đôi mi thanh tú cau lại, với lão phu nhân: "Tổ mẫu, người có bằng lòng tin tưởng Cận nhi hay ?"

      Bạch lão phu nhân cũng biết nên trả lời như thế nào, trực giác cho rằng Bạch Mộc Cận là vô tội, thế nhưng tại có người là nàng sai, làm lão phu nhân đức cao vọng trọng nhất trong Ninh quốc công phủ, bà thể chỉ nghe chỉ tin bên, càng thể dễ dàng bao che ai. Mặc dù trong tư tâm, bà muốn bảo vệ tôn nữ những ngày gần đây rất hợp ý bà này.

      Nhìn vẻ mặt Bạch lão phu nhân, Bạch Mộc Cận tất nhiên là hiểu , nhưng có câu oán hận nào, thế giới này vốn là như vậy, ai có nghĩa vụ phải giúp ngươi, người đáng tin nhất, từ trước đến giờ chỉ có chính ngươi mà thôi.

      Nàng cười nhạt, sau đó đột nhiên đứng lên, về phía Xuân Nhi, đôi mắt đen sẫm như mực nước, nhìn Xuân Nhi, nở nụ cười, : "Xuân Nhi, ngươi ... Là ta sai khiến ngươi sao?"

      Xuân Nhi bị ánh mắt lạnh như băng của nàng nhìn, hơi có chút sợ hãi, thế nhưng ham muốn cầu sinh làm cho nàng ta kiên định gật đầu, : "Đại tiểu thư... Thực xin lỗi, nô tỳ cũng là vì mạng sống, thể khai ra ngươi!"

      "Cũng được, nếu là ta sai khiến ngươi, vậy ta cho ngươi cái tín vật gì? Chỉ bằng những lời suông của ngươi, sợ là thể làm cho người tin phục đúng ?" Bạch Mộc Cận chậm rãi .

      Xuân Nhi hơi lúng túng chút, bởi vì nàng dối, lấy đâu ra tín vật chứ, nàng khó khăn liếc mắt nhìn Lục thị, dường như chờ Lục thị giải vây cho nàng.

      Thế nhưng thông minh như Lục thị tất nhiên làm ra động tác gì, lúc này nếu bà đứng ra giải vây cho Xuân Nhi, chỉ làm lão phu nhân hoài nghi, cho nên bà ta quay đầu , làm bộ nhìn thấy ánh mắt của Xuân Nhi.

      Xuân Nhi gấp đến độ hết cách rồi, chỉ có thể nhắm mắt bừa: "Lúc đó Đại tiểu thư vẫn chưa cho ta tín vật gì, bây giờ nghĩ lại e là lúc đó Đại tiểu thư sợ sau khi tình bại lộ nô tỳ khai ra người, cho nên mới để lại tín vật!"

      Bạch Mộc Cận gật đầu giống như rất tán thành, tiếp: " như ngươi cũng có đạo lý, vậy ngươi nếu làm việc cho ta, ta từng cho ngươi những chỗ tốt gì? Nếu vì sao ngươi phải phản bội chủ nhân của chính mình, nghe ta sai khiến đây?"

      Xuân Nhi sững sờ, đột nhiên nghĩ đến, lúc đó Nhị tiểu thư và phu nhân sai khiến nàng diễn cái vở kịch kia, thưởng vàng cho nàng, mừng rỡ trong lòng, : "Có... Cái này có, Đại tiểu thư lúc đó thưởng cho ta hai thỏi vàng, tại còn giấu ở trong chiếc rương dưới gầm giường ta!"

      "Ồ... ra nô tỳ nhà ngươi chỉ vì hai thỏi vàng bán chủ nhân, cũng là biết buôn bán nha!" Bạch Mộc Cận lộ ra nụ cười trào phúng nơi khóe miệng.

      Xuân Nhi vừa , Lục thị liền biết việc lớn tốt rồi, hai thỏi vàng kia, e là khiến cho Bạch Mộc Cận cắn chặt tha, đến lúc nào đó ngược lại gây hại cho bà, trong lòng bà sốt ruột, cũng biết nên làm thế nào cho phải.

      Chỉ có thể ra răn dạy Xuân Nhi, : "Ngươi tiện tỳ này, dĩ nhiên vì hai thỏi vàng liền bán ta và Nhị tiểu thư , lẽ nào ngày thường ta ban thưởng cho ngươi đủ sao? Thực là làm ta quá thất vọng rồi!"

      Xuân Nhi vừa nghe cũng cảm thấy ban thưởng quá ít, chính mình bán chủ nhân lại chỉ đánh đổi được chút xíu như vậy, khẳng định thích hợp, liền vội vã giải thích: "Đại tiểu thư còn nhận lời nô tỳ, sau khi chuyện thành công thưởng cho nô tỳ ngàn lạng bạc, hơn nữa... Hơn nữa nàng còn lấy người nhà nô tỳ ra để uy hiếp nô tỳ, nếu nô tỳ nghe lời, đem toàn gia nô tỳ bán ra ngoài!"

      Bạch Mộc Cận nghe xong, cười càng thêm xán lạn, tựa như Xuân Nhi nãy giờ kể chuyện cười, nàng nhàng dùng khăn che miệng, che nụ cười tùy ý kia, ngược lại hỏi Bạch lão phu nhân: "Tổ mẫu, giấy bán thân của nhà Xuân Nhi ở trong tay tôn nữ sao?"

      Bạch lão phu nhân lắc đầu cái, đối với Xuân Nhi sai lầm chồng chất này cũng vô cùng phẫn nộ, : "Quả thực hươu vượn, giấy bán thân của người trong nhà ngươi ở trong tay phu nhân, Đại tiểu thư làm sao dám uy hiếp muốn bán cả nhà ngươi, ngươi cho ta, đến cùng là xảy ra chuyện gì?"

      Lục thị quả thực cũng bị Xuân Nhi ngu xuẩn làm cho tức đến ngất , bảo nàng ta dối, nàng ta lại dối kém cỏi như vậy, ngày thường cũng coi như là thông minh, làm sao đến thời khắc mấu chốt lại vô dụng như vậy?

      Xuân Nhi bị lão phu nhân hét tiếng, lại càng căng thẳng hơn, run run rẩy rẩy : "Nô tỳ... Nô tỳ... Nô tỳ lúc đó suy nghĩ kỹ càng, cho rằng Đại tiểu thư được phu nhân sủng ái như vậy, nhất định có thể thuyết phục phu nhân bán cả nhà nô tỳ ra ngoài!"

      Lời như vậy rơi vào trong tai của mọi người, tự nhiên là chuyện cười lớn, Bạch lão phu nhân bị Xuân Nhi làm cho tức giận đến nỗi sắc mặt cũng thay đổi, xanh mặt : "Tiện tỳ nhà ngươi, miệng đầy lời bậy bạ, hôm nay ngươi nhất định phải ràng, đến cùng là ai sai khiến ngươi?"
      duyenktn1, song ngưTôm Thỏ thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 26: Hãm hại và phản hãm hại

      "Là Đại tiểu thư, Lão phu nhân, đúng là là Đại tiểu thư, nô tài dám dối!" Xuân Nhi cuống quít dập đầu, khăng khăng mực rằng Bạch Mộc Cận chính là người sai khiến nàng ta.

      Bạch Mộc Cận cũng tranh luận, chỉ nhàn nhạt với Bạch lão phu nhân: "Tổ mẫu, nếu Xuân Nhi mực chắc chắn là con, còn con thưởng cho nàng ta hai thỏi vàng, vậy mời tổ mẫu phái người tìm hai thỏi vàng kia !"

      Lục thị và Bạch Vân Hề nghe vậy, chỉ cảm thấy chấn động trong lòng, Nhưng mà nghĩ chút vàng kia cũng chỉ là vàng thông thường, làm sao có thể biết được là ai đưa đâu? Vì vậy đều giữ im lặng, chờ đợi Bạch lão phu nhân chuyện.

      Bạch lão phu nhân cũng biết tốt nhất là nên chứng minh lời của Xuân Nhi chút, xem rốt cuộc là hay là giả, nhưng ngại có Bạch Thế Tổ ở đây, liền hỏi: "Công gia định như thế nào?"

      "Nếu như thế, vẫn nên tìm chứng cứ xác thực rồi mới kết luận, bảo người tra xét xem sao!" Lúc này Bạch Thế Tổ mới nhớ tới làm việc gì cũng phải có chứng cớ, vậy mà vừa nãy tát Bạch Mộc Cận cái, chẳng qua cũng chỉ là nghe lời phía của Xuân Nhi mà thôi.

      Bạch Mộc Cận buông xuống ý chế giễu trong đôi mắt, người cha tốt này của nàng, là khiến người ta cảm động nha! Chỉ có điều biết đến lúc mang chứng cớ ra, kết luận như thế nào đây?

      Bạch Mộc Cận hướng về phía Bạch lão phu nhân, cung kính : "Tổ mẫu, vì để cho công bằng, hay là tổ mẫu phái người tin cậy đến xem xét !"

      Bạch lão phu nhân gật gật đầu, liếc Tôn ma ma cái, : "Vậy Tôn ma ma dẫn Bích Tỳ cùng , quan trọng là phải điều tra cẩn thận, thể bỏ qua bất kỳ vật chứng gì!"

      Bà tin tưởng Bạch Mộc Cận có thể trấn định như thế, tất nhiên là có nắm chắc tự rửa sạch nghi ngờ cho bản thân, như vầy, người làm tổ mẫu như bà sao thuận nước giong thuyền đây!

      Bạch Mộc Cận cười cười cảm kích với Bạch lão phu nhân, tựa như cảm động lòng đối với công bằng chính trực của tổ mẫu, chỉ là đáy mắt vĩnh viễn lạnh lùng, chứa nửa phần cảm xúc.

      Lục thị có chút lo lắng, Bạch Vân Hề lại sợ hãi, tiến đến trước mặt Bạch Thế Tổ làm nũng, tranh thủ thương tiếc của phụ thân, nàng tin tưởng cho dù như thế nào, phụ thân cũng chỉ sủng ái mình nàng, để cho Bạch Mộc Cận bắt nạt nàng!

      Lúc này mọi người trong phòng đều tập trung chú ý đến Bạch Vân Hề, ai để ý tới Uyên Ương biến mất lâu lại vừa lặng yên vào phòng, gật gật đầu với Bạch Mộc Cận.

      Bạch Mộc Cận lặng lẽ đứng ở bên, chờ Tôn ma ma và Bích Tỳ trở về, người duy nhất nàng tin tưởng chính là Tôn ma ma, bởi vì bà ấy theo Lão phu nhân lâu như vậy, đến mức bị Lục thị mua chuộc.

      Qua khoảng thời gian chừng nửa nén hương Tôn ma ma mang theo cái hộp trở về rồi, sắc mặt bình tĩnh, nhìn ra bất kỳ manh mối gì, Bích Tỳ theo ở phía sau, nhưng nhìn có chút mất tự nhiên.

      Bạch lão phu nhân nhìn thoáng qua Tôn ma ma chút, hỏi: "Có thể tra ra cái gì?"

      "Thưa Lão phu nhân, ở trong phòng Xuân Nhi phát cái hộp này, bên trong xác thực là có hai thỏi vàng, nặng chừng năm mươi lượng!" Tôn ma ma bình tĩnh trả lời, nhưng mà ánh mắt lại liếc về phía Lục thị đứng ở bên vẫn còn giả trang nhu nhược.

      Bạch lão phu nhân rất hiểu Tôn ma ma cho nên bà biết, trong cái hộp này e rằng chỉ có vàng mà còn có những thứ khác nữa, nếu Tôn ma ma cũng có thần sắc như vậy.

      Vì vậy bình tĩnh : "Tôn ma ma còn phát ra vấn đề gì khác hay sao? Cái hộp này lớn như vậy, chỉ sợ chỉ có hai thỏi vàng ?"

      Tôn ma ma gật gật đầu, mở hộp ra trước mặt mọi người, mọi người trong phòng nhìn thấy ngay lập tức đều hít hơi khí lạnh, đây là tài sản mà nha hoàn có thể có được sao?

      Xuân Nhi như bị sét đánh, xụi lơ mặt đất, sắc mặt trắng như tờ giấy, nàng ràng đem giấu hết những thứ phu nhân ban thưởng ở nơi khác rồi, như thế nào lại bị tìm thấy cùng với hai thỏi vàng như vậy? Điều đó có khả năng, đến tột cùng là ai ra tay?

      Bạch lão phu nhân nhìn những vật phẩm quý trọng trong hộp kia, chỉ có vàng bạc, ngay cả trân châu, trâm gài tóc, bảo thạch cũng có ít, có vài thứ ràng là vật mà Lục thị từng đeo.

      Bạch lão phu nhân chằm chằm vào Lục thị bằng ánh mắt sáng như đuốc, : "Lục thị, ngươi nhìn những vật này có thấy quen mắt hay ? Ngươi còn có lời gì muốn ?"

      Bạch Thế Tổ mờ mịt nhìn Bạch lão phu nhân, hỏi: "Mẫu thân lời này là có ý gì?"

      "Hỏi thê tử tốt của ngươi chút , nô tỳ làm sao có thể có được những vật phẩm quý giá như vậy, mặc dù nàng ta làm việc vô cùng đắc lực, cũng khó có thể ban thưởng hậu hĩnh như vậy!" Bạch lão phu nhân cười lạnh .

      Bạch Thế Tổ nhíu mày, dùng ánh mắt hỏi Lục thị, đầu óc Lục thị nhanh chóng xoay chuyển, nàng nhất định phải nghĩ cách giải thích hợp lý mới tránh được kiếp nạn này, nếu khi mất tín nhiệm của Bạch Thế Tổ, sau này nàng ở lại Bạch gia hoàn toàn có địa vị gì.

      Bà ta hạ ngoan tâm, đến trước mặt Xuân Nhi trước mặt, cho nàng ta bạt tai, phẫn nộ quát: "Tiện tỳ nhà ngươi, chỉ phản bội chủ tử, lại còn dám ăn cắp tài vật của ta, là cái loại bạch nhãn lang !"

      " có... Phu nhân... Ta..." Xuân Nhi bụm mặt, nước mắt ngừng chảy xuống, nhưng hung ác trong mắt Lục thị lại làm cho nàng ngay cả câu nguyên vẹn cũng được.

      Bạch Mộc Cận nhìn Xuân Nhi, lạnh lùng câu: "Xuân Nhi, ngươi ta thưởng ngươi vàng, khiến cho ngươi sinh lòng tham lam, làm ra chuyện phản chủ, như vậy những châu báu này đến tột cùng là sao đây? Thân là Bạch phủ Đại tiểu thư, thế mà ta còn có châu báu tốt như vậy để dùng đâu đó!"

      "Cái này... Cái này nhất định là do Xuân Nhi trộm lấy, đúng vậy, phụ thân, hôm nay người nhất định phải thay con và mẫu thân trừ hại, được dung túng Xuân Nhi tiếp tục làm xằng làm bậy, tốt nhất tại đánh chết nha đầu kia , miễn cho ta tiếp tục gây tai họa cho con và mẫu thân!" Bạch Vân Hề gặp tình huống đúng, lập tức phản công, hận thể lập tức kêu người mang Xuân Nhi ra ngoài đánh chết, miễn cho nàng ta lại lộ ra cái gì.

      Xuân Nhi nghe vậy, như rơi vào hầm băng, nghĩ tới chính mình lại chẳng biết phân biệt trắng đen, trợ giúp Nhị tiểu thư và phu nhân giả vờ làm chứng hãm hại Đại tiểu thư, đến cuối cùng hai người kia vẫn muốn mình gánh tội thay.

      Đáng tiếc Bạch Mộc Cận thỏa mãn ý nghĩ của Bạch Vân Hề, nàng chậm rãi thong dong tiếp tục : "Xuân Nhi, châu báu là do ngươi trộm đến hay sao? Ta biết mẫu thân lại chủ quan đến vậy đâu, nhiều châu báu quý trọng như vậy, bị trộm mà cũng có phát ra, chẳng lẽ thủ đoạn của Xuân Nhi lại cao minh như thế sao?"

      Bạch lão phu nhân tất nhiên tin nhữngchâu báu này là do Xuân Nhi trộm được, chỉ có giải thích, đó chính là Lục thị vì thu mua Xuân Nhi làm việc cho mình, khen thưởng cho Xuân Nhi đấy.

      Bà trừng mắt liếc Bạch Vân Hề, ý bảo nàng câm miệng, sau đó tức giận với Xuân Nhi : "Ngươi nha đầu kia, còn khai ràng !”

      Xuân Nhi lần đầu tiên cảm nhận được cái gì gọi là bốn bề thọ địch, nhưng mà nàng dám , bởi vì trong tay Lục thị lấp ló cái hà bao , đó là nàng làm cho đệ đệ mình đấy, người khác nhìn ra, nàng lại nhìn ra.

      Đệ đệ của nàng mới bảy tuổi, nếu như hôm nay nàng bán đứng phu nhân, phu nhân ngoan độc như vậy, tất nhiên khiến cho cả nhà của nàng đều chết yên lành, mà thôi mà thôi, mạng của mình bị nắm giữ ở trong tay người khác, nàng sao có thể tự lựa chọn được đây.

      Nàng đột nhiên đứng lên, hô câu: "Chính là Đại tiểu thư sai sử nô tỳ đấy, nô tỳ tuyệt dám dối!"

      Sau đó lao đầu về phía cây cột, ôm quyết tâm phải chết đụng vào, nhất định phải chết, vậy bằng cho mình cái chết thống khoái, nếu như bị trượng đánh chết, tư vị cũng dễ chịu.

      Thế nhưng mà nàng nghĩ tới, chính mình vậy mà lại đâm vào bức tường thịt, nàng nghe thấy đối phương kêu đau tiếng, sau đó hai người đều ngã mặt đất.

      Tất cả mọi người quá sợ hãi, nghĩ tới Xuân Nhi lại muốn tìm chết, càng nghĩ đến, trong tình trạng nguy cấp như vậy, Bạch Mộc Cận lại ngăn ở trước mặt Xuân Nhi, ngăn trở nàng ta tìm chết.

      Lục thị và Bạch Vân Hề cơ hồ hận đến nghiến răng nghiến lợi, nếu như Xuân Nhi cứ như vậy mà chết, đó chính là chết đối chứng, trước khi chết nàng ta chỉ ra chỗ sai của Bạch Mộc Cận, đó chính là dùng cái chết để chứng minh lời của mình, thế hôm nay Bạch Mộc Cận nhất định hay ho.

      Thế nhưng trước khi tất cả mọi người kịp phản ứng, nàng ta cứu được Xuân Nhi, mặc dù cũng bởi vì lực đạo trùng kích mà té mặt đất, có chút chật vật, tuy nhiên rất nhanh khôi phục lại, đứng lên.

      Bạch lão phu nhân cũng kịp phản ứng, lập tức hạ lệnh: "Đem trói ta lại, đừng để cho ta tìm chết!"

      Tiếng vừa dứt, mấy bà tử tráng kiện lập tức lên, trói cả tay lẫn chân Xuân Nhi lại, vứt mặt đất, sau đó mới lui qua bên, Xuân Nhi đến bây giờ cũng thể tin, Bạch Mộc Cận rốt cuộc làm thế nào biết được nàng muốn tìm cái chết, ở khắc cuối cùng cứu được mình.

      Người chưa từng tìm cái chết bao giờ biết được, khi tìm chết thành, cái loại cảm giác nghĩ mà sợ này khiến cho ngươi đối với tử vong càng thêm sợ hãi gấp mấy lần, khiến cho ngươi chỉ cần vừa nghĩ tới cái chết, liền run sợ trong lòng.

      tại Xuân Nhi chính là như thế, nàng vừa nghĩ tới hôm nay vô luận có hãm hại Đại tiểu thư thành công hay cũng đều phải chết thể nghi ngờ, cảm thấy sợ hãi giống như trời sập vậy.

      "Xuân Nhi, ta khuyên ngươi tốt nhất vẫn nên , đừng tưởng rằng ngươi chết, có thể thoát được trừng phạt, tổ mẫu và phụ thân đều là người hiểu chuyện, lời của ngươi sơ hở chồng chất như vậy, căn bản cách nào tự bào chữa!" Bạch Mộc Cận nhịn đau, yên lặng nhìn Xuân Nhi.

      Bạch lão phu nhân cũng gật đầu : "Vẫn nên , đến tột cùng là ai sai sử ngươi?"

      "Xuân Nhi, ngươi phải hiểu ràng, ngàn vạn lần đừng có chỉ sai người!" Lục thị cũng mở miệng răn dạy, nhưng trong mắt bà ta ràng có nồng đậm ý uy hiếp.

      Xuân Nhi tâm hoảng ý loạn mà nhìn mọi người, biết nên làm thế nào cho phải, cũng là chết, cũng là chết, đến tột cùng ai có thể cứu nàng mạng?

      Bạch Mộc Cận đột nhiên cười cười, với Bạch lão phu nhân: "Tổ mẫu, ta nghe Hình bộ đối đãi với phạm nhân chịu , vậy mà lại có rất nhiều biện pháp, trong đó có loại biện pháp đặc biệt nghe rợn cả người, Cận nhi chỉ là nghe , liền sợ tới mức mấy đêm đều gặp ác mộng đấy!"

      Bạch lão phu nhân đầu tiên là sững sờ, tiếp theo hiểu được ý tứ của Bạch Mộc Cận, vì vậy rất phối hợp mà hỏi : "Cận nhi thử xem, rốt cuộc là biện pháp gì mà lại dọa người như vậy, cũng để cho tổ mẫu biết thêm chút kiến thức!"

      Bạch Mộc Cận làm ra vẻ mặt sợ hãi, : "Người ta đều tay đứt ruột xót, ngón tay của nữ nhân vô cùng non mềm yếu ớt, Hình bộ nhằm vào nữ phạm nhân, phát minh loại hình phạt, dùng cây thăm bằng trúc hung hăng đâm vào bên trong móng tay, cắm đầy cả mười ngón tay, đau đớn kia, làm cho người ta hận thể chết ngay lập tức, nhưng vẫn cứ đau đến mức chết được, nếu như phạm nhân chịu được hình phạt này, bọn liền dùng kìm sắt kẹp lấy móng tay, nhổ ra từng mảnh từng mảnh , ngay cả tâm cũng đau theo, chỉ nghe thôi, Cận nhi cũng đau muốn chết rồi!"

      "Chậc chậc... Loại hình phạt này lão nô cũng từng nghe qua, nữ nhân đâu có chịu được thống khổ như vậy, bất quá những biện pháp này mà vẫn có người có thể chịu được, còn có cách ác độc hơn, từ chỗ móng tay người ta đóng cái đinh xuyên qua các khớp ngón tay, nào có ai có thể chịu được đâu, có lời gì đều thành thành mà khai ra thôi!" Tôn ma ma cũng biết là cố ý hay là vô tình, lại thêm mắm thêm muối mà bổ sung câu.

      Bạch Mộc Cận co rúm người lại, giống như thực sợ hãi, Lão phu nhân nghe xong cũng lộ ra vẻ đành lòng, : " là tàn nhẫn, chỉ mong Xuân Nhi cần phải nếm thử chút cực hình như vậy!"
      duyenktn1, song ngưTôm Thỏ thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 28 : Cái chết của Xuân Nhi

      Editor : Mạc Diễm

      có ai biết, thời điểm Bạch Mộc Cận những lời kia, trong ánh mắt nổi lên thê thảm đau đớn, kiếp trước, nàng vậy mà phải nếm trải mọi cực hình như vậy, thậm chí có vài thứ, ngay cả chính nàng cũng khó có thể mở miệng, bao nhiêu lần bị những ác mộng đó làm cho tỉnh giấc, nàng coi chúng thói quen.

      Xuân Nhi nghe vậy run như cái sàng rồi, loại hình phạt nghe rợn cả người này, so với việc bị đánh chết bằng gậy còn khó tiếp nhận hơn, nàng chỉ cảm thấy hạ thân lành lạnh, sau đó là bãi chất lỏng mang theo mùi khai chảy mặt đất.

      Bạch Mộc Cận thầm lắc đầu, người quá nhát gan dễ bị dọa sợ, nhưng mà nàng lại có ý định buông tha Xuân Nhi, vì vậy tiếp: "Tổ mẫu, mẫu thân Xuân Nhi trộm châu báu, mà Xuân Nhi lại luôn miệng ta sai sử nàng, Cận nhi thể bỗng dưng chịu oan ức được, bằng giao Xuân Nhi cho quan phủ , có lẽ những quan lại quen nhìn phạm nhân gian ngoan kia biết làm như thế nào để khiến cho kẻ đó phải !"

      Những lời này làm mất cọng rơm cứu mạng cuối cùng của Xuân Nhi, nàng ta giãy dụa nằm rạp mặt đất, khóc lóc vô cùng thê thảm, trong miệng cuống quít van xin: "Cầu xin Lão phu nhân khai ân, Xuân Nhi cái gì cũng , cái gì cũng , đừng đem Xuân Nhi giao cho quan phủ!"

      Lục thị ngây dại, vừa rồi bà cũng bị Bạch Mộc Cận và Tôn ma ma hù dọa, lúc muốn ngăn cản còn kịp nữa, bà mở to hai mắt nhìn nhìn Xuân Nhi, nhưng mà Xuân Nhi bị dọa sợ mất mật, sao còn có thể nhìn thấy uy hiếp của bà.

      Nàng chỉ có thể luôn mồm mà cầu xin tha thứ, sau đó giống như hạ quyết tâm, đem mọi chuyện cần thiết đều ra: "Là phu nhân và Nhị tiểu thư sai sử nô tỳ cố ý làm bại hoại thanh danh của Đại tiểu thư ở Uy Viễn Hầu phủ, nàng khi dễ đệ muội, ngang ngược càn rỡ, còn cay nghiệt hạ nhân, chính là vì để cho Đại tiểu thư tại ngẩng đầu lên được trong giới quý tộc, về sau Nhị tiểu thư vu hãm thành, lại đẩy nô tỳ ra gánh tội thay, trong lòng nô tỳ ghi hận Đại tiểu thư cho nên vu oan nàng, từ đầu tới đuôi Đại tiểu thư đều làm gì cả, nàng là người vô tội đấy! Nàng căn bản cũng có sai sử ta vu hãm phu nhân và Nhị tiểu thư, hu hu... Nô tỳ sai rồi, nô tỳ sai rồi, đừng giao nô tỳ cho quan phủ..."

      Xuân Nhi bên dập đầu, bên cầu xin tha thứ, đầu nàng cũng chẳng khác gì quả hồng dập, máu chảy đầy mặt, thoạt nhìn quả thực dữ tợn đáng sợ.

      Bạch Thế Tổ nghe vậy, dùng ánh mắt thất vọng và phẫn nộ mà nhìn Lục thị, : "Ta chưa bao giờ nghĩ tới, ngươi lại là nữ nhân có suy nghĩ ác độc như thế, ngươi khiến cho ta cực kỳ thất vọng rồi!"

      Lục thị lắc đầu, mắt nước mắt lưng tròng, bà ta đột nhiên quỳ xuống , nắm lấy áo Bạch Thế Tổ, run rẩy, nước mắt như chuỗi châu ngọc bị đứt dây, từng hạt từng hạt rơi xuống, trong miệng lẩm bẩm : "Phu quân, ta và ngài là vợ chồng mười năm, chẳng lẽ thiếp thân là dạng tính tình gì, ngài còn biết sao? Ta đối với Cận nhi như thế nào, ngài chẳng lẽ có nhìn thấy? Ta sao có thể hại nàng, tiện tỳ này tâm tư quá ác độc, trong chốc lát vu oan Cận nhi, trong chốc lát lại vu oan thiếp thân, chẳng lẽ lời nàng ta còn có thể đáng tin cậy sao?"

      Thấy Lục thị khóc thương tâm như thế, trái tim Bạch Thế Tổ lại mềm nhũn ra, Lục thị năm nay mới hai mươi sáu tuổi, tướng mạo vẫn xinh đẹp như hồi còn trẻ, lại biểu lộ thần sắc điềm đạm đáng như thế, chỉ cần là nam nhân, thể động tâm. Huống chi Bạch Thế Tổ vẫn luôn thương nàng.

      Nhớ tới đủ loại ưu điểm của Lục thị, Bạch Thế Tổ lập tức cảm giác mình nên hiểu lầm kiều thê, chỉ có thể nâng nàng dậy mà bắt đầu an ủi: "Ngưng Hương, đừng khóc, ngươi chỉ cần vừa khóc lòng vi phu tâm rối loạn, ngươi rất đúng, tất nhiên là do tiện tỳ này xấu xa, ta chính là châm ngòi quan hệ giữa chủ tử!"

      Bạch lão phu nhân lông mày cũng xoắn thành bánh quai chèo rồi, nhi tử của chính mình là hồ đồ, dưới nỗ lực của mấy người bọn họ, Xuân Nhi đến bước đường cùng, lại thêm chứng cứ là hộp châu báu kia, chẳng lẽ phải ràng sao? bị Lục Ngưng Hương mấy câu lại xoay vòng vòng rồi.

      Lục thị lại mừng thầm trong lòng, nghĩ đến Bạch Thế Tổ đối xử với nàng quả mảnh tình thâm, cho nên chỉ cần tin tưởng chính mình, như vậy hôm nay cho dù tất cả mọi người hoài nghi nàng, cũng sao, bởi vì Bạch Thế Tổ mới chính là chủ nhân đúng đắn của Ninh Quốc Công phủ.

      Bạch Thế Tổ quả nhiên phụ hi vọng của Lục Ngưng Hương, sau khi an ủi tốt kiều thê thương tâm rơi lệ, bèn tức giận : "Cẩu nô tài Xuân Nhi vậy mà dám lừa gạt dưới, vong ân phản chủ, chỉ có ăn cắp tài vật của chủ tử, lại còn tùy tiện vu hãm chủ tử, giữ ta lại làm gì nữa, kéo ra ngoài đánh chết !"

      Xuân Nhi mặt xám như tro mà bị người kéo ra ngoài, ngay cả hô tiếng cầu xin tha thứ cũng thể, chỉ nghe thấy tiếng rên rỉ truyền đến từ ngoài viện, chỉ chốc lát sau liền có người đến báo, người bị chết.

      Bạch Mộc Cận có chút thương hại nào, hàng đêm trong cơn ác mộng, cái tiện tỳ luôn trắng trợn chửi bới nàng, cuối cùng cũng chết rồi, đây cũng coi như là kết cục tốt nhất, nếu can thiệp của Bạch Thế Tổ , ngày hôm nay kết cục của Xuân Nhi xa xa chỉ như thế.

      Thế nhưng mà cừu nhân lớn nhất của nàng, Lục Ngưng Hương và Bạch Vân Hề vẫn còn hoàn hảo đứng ở chỗ kia, có bị chút xíu trừng phạt nào, bởi vì Lục thị quá thông minh, bà ta biết ai mới là người mà bà ta phải lấy lòng.

      Quả nhiên, Bạch lão phu nhân chỉ là lắc đầu thở dài, cũng có mở miệng ngăn cản, bởi vì Bạch Thế Tổ là con của bà, là Ninh Quốc Công, bà quyết định làm tổn hại uy nghiêm của , hơn nữa việc này, cũng thể truy cứu đến cùng, nếu chỉ khiến cho mẫu tử bất hoà, lại làm cho quốc công phủ phải xấu hổ.

      Tiếp theo Bạch Thế Tổ chắp tay với Bạch lão phu nhân, : "Mẫu thân, việc này cứ như vậy thôi, Ngưng Hương cũng bị ủy khuất rất lớn, nếu như Hề Nhi và Cận nhi đều là người vô tội, vậy cũng cần chịu phạt nữa?"

      Bạch lão phu nhân nghẹn câu trong cổ họng, nhìn Lục Ngưng Hương ở trong lòng Bạch Thế Tổ, sắc mặt mười phần vui, : "Công gia, Xuân Nhi là nô tỳ của Hề Nhi, Lục thị thân là chủ mẫu, dạy bảo hạ nhân vô phương, nếu khiển trách, khó làm cho kẻ dưới phục tùng!"

      Lục thị đáng thương mà nhìn Bạch Thế Tổ, khẽ cắn môi dưới, ôn nhu : "Phu quân, đều là thiếp thân sai, thiếp thân xứng làm thê tử của phu quân, bằng bỏ thiếp thân !"

      xong muốn quỳ xuống, lại bị Bạch Thế Tổ nâng lên, lại lần nữa ôm vào trong lòng, đau lòng mà : "Ngươi bậy bạ gì đó, ngươi quản lý quốc công phủ to như vậy, sao có thể chu đáo, ngẫu nhiên có mấy nô tài xảo quyệt cũng thể tránh được, có thể nào vì vậy bỏ ngươi?"

      Bạch Mộc Cận nhìn hai người này tình thâm ý trọng như vậy, chỉ cảm thấy vô cùng buồn cười, Lục thị giỏi tính toán, lấy lui làm tiến khiến cho quá tốt, bất quá, bà ta nghĩ cứ như vậy mà có thể trốn tránh được trừng phạt, bạt tai mà hôm này nàng phải chịu chẳng lẽ là vô ích rồi sao?

      Nàng từng thề rằng, kiếp này nhất định thể để cho chính mình chịu chút ủy khuất nào, tất cả những người dám khi nhục nàng, cũng phải tự nhận biết được hậu quả.

      Nàng bèn quỳ mặt đất, nhìn Bạch lão phu nhân rưng rưng nước mắt, lúc này mới dùng tay che vết thương mặt, : "Tổ mẫu, đừng trừng phạt mẫu thân mà, Cận nhi thuở mất mẹ, tất cả đều nhờ mẫu thân và tổ mẫu rủ lòng thương, mới có thể chu toàn, sao có thể chỉ vì Cận nhi bị ủy khuất, liền phạt mẫu thân? Mặc dù Xuân Nhi là nô tỳ của Nhị muội, cũng nhất định là trách nhiệm của mẫu thân!"

      Nàng ra vẻ kiên cường, dáng vẻ chịu đựng oan khuất, làm cho Bạch lão phu nhân cảm thấy trong lòng khó chịu giống như vướng sợi bông, lại nhìn Lục thị làm bộ làm tịch trong ngực Bạch Thế Tổ, bà nghĩ ta nhiều lần ra tay hãm hại Cận nhi như vậy, mà Cận nhi mặc dù biết chân tướng vẫn còn cầu tình giúp ta.

      Vừa nãyBạch Thế Tổ phân tốt xấu, tát cho Cận nhi cái mạnh như vậy, tại mặt sưng vù, nếu như bà giúp nó lấy chút công đạo, sau này những Lục thị coi bà ra gì, sợ là Cận nhi cũng cảm thấy nguội lạnh trong lòng.

      Vì vậy nặng nề thở dài hơi, : "Cận nhi cần phải nữa, đứng lên , tổ mẫu đều có chủ trương!"

      Tiếp theo với Bạch Thế Tổ: "Công gia thân là chủ gia đình, thể xử bất công như thế, quốc có quốc pháp, gia có gia quy, chủ mẫu phạm sai lầm, nếu như nhàng bỏ qua, ngày sau cách nào lập uy trong phủ nữa, mấy hài tử cũng chứng kiến tất cả, nhớ ở trong lòng, công phủ của quốc gia ta, tất nhiên thể mất thể thống!"

      Bạch Thế Tổ nghe xong những lời này khẽ nhíu mày, cực kỳ khó xử, thê tử nhu nhược đáng thương bên cạnh, cùng nữ nhi mảnh mai đáng , đều là thịt trong lòng của , làm thế nào cũng thể nhẫn tâm phạt các nàng, mặc dù biết chuyện hôm nay, Lục thị và Bạch Vân Hề đều có trách nhiệm, nhưng trong suy nghĩ riêng của , vẫn muốn tin tưởng.

      "Mẫu thân..." Giọng Bạch Thế Tổ mang theo vài phần ý tứ cầu xin, hy vọng mẫu thân của mình có thể thông cảm cho tâm tình thương tiếc thê tử và nữ nhi của .

      Tuy nhiên ta quên, mình còn có nữ nhi khác, vừa nãy lưu tình tát cho cái, cũng là nữ nhi ruột thịt của .
      song ngư thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 29: Bức bách


      Bạch Mộc Cận hơi nhắm mắt, nếu cái người gọi là phụ thân này biết phân biệt tốt xấu như vậy, thế cũng đừng trách nàng ép người quá đáng, nàng hướng về phía tổ mẫu bái cái, lại dập đầu cho phụ thân mình, : "Nữ nhi biết phụ thân và mẫu thân là phu thê tình thâm, tất nhiên nỡ lòng nào xử phạt mẫu thân và muội muội, phụ thân rất đúng, đều là nha đầu Xuân Nhi kia sai, chỉ tiếc cho dù có đánh chết nàng ta, ngày hôm nay ở trong phủ quốc công, nha đầu kia ít lời nên , mẫu thân hà khắc với con, muốn hủy dung mạo của con, rất nhiều quan gia phu nhân đều ở đó, nếu như lời ấy truyền tới tai ngoại tổ phụ, hoặc là bị ngôn quan biết, viết quyển tấu vạch tội phụ thân, vậy coi như phiền phức ! Xuân Nhi chết, ngay cả người làm chứng cho mẫu thân cũng còn nữa rồi!"

      Lục thị và Bạch Thế Tổ cả kinh, Lục thị sợ nhất chính là Lục gia lão phu nhân, mà Bạch Thế Tổ sợ bị phe đối địch nắm được đằng chuôi, làm quan quan trọng nhất chính là thanh danh, gia đình yên, truyền ra tin đồn kế thất hà khắc tử nữ do nguyên phối lưu lại, như vậy đối với quốc công gia là , chính là mắc phải tội danh trị gia nghiêm!

      Người xưa , tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ, nếu như gia đình yên ổn, còn gì đến việc trị quốc bình thiên hạ, đột nhiên ý tứ sâu xa liếc mắt nhìn nữ nhi của chính mình, đây vẫn là nữ nhi trước giờ nhút nhát, nhìn thấy cũng được câu nào sao?

      Vừa nãy lòng lo lắng Lục thị và Bạch Vân Hề, dĩ nhiên phát từ đầu tới cuối, nữ nhi này biểu cũng hết sức xuất sắc, chịu oan khuất, chỉ vô cùng thong dong, biện giải hoảng hốt, trái lại còn có thể cẩn thận thăm dò, vì chính mình tẩy thoát tội danh, tại lại dùng lời như vậy bức bản thân phải làm ra trừng phạt.

      Nhìn lại dấu tay đỏ au gương mặt kia chút, nhất thời lại cảm thấy có chút lúng túng, vừa nãy xác thực phân tốt xấu đánh nàng, cho dù là vì quá giận dữ, nhưng nếu như bị Lục thừa tướng biết được, vị nhạc mẫu đại nhân vô cùng bao che người nhà kia, tất nhiên dễ dàng bỏ qua.

      Nghĩ tới đây, Bạch Thế Tổ đẩy Lục thị, trầm mặt : "Mẫu thân đại nhân có lý, quốc có quốc pháp, gia có gia quy, nhưng Lục thị và Hề Nhi tuy rằng có lỗi, cũng phải là lỗi lớn, mong rằng mẫu thân xử lý !"

      Lục thị biết lần này là cách nào cứu vãn, nhưng Bạch Thế Tổ nếu ra mấy lời này, vậy có nghĩa là Bạch lão phu nhân cũng phạt nặng chính mình, càng đoạt lấy quyền quản gia của mình.

      Chỉ cần nắm quyền to trong tay, tất nhiên sau này có cơ hội đòi lại món nợ ngày hôm nay, Bạch Mộc Cận, trước nay bà cũng là coi thường nha đầu này, bị nàng ta giả vờ ngoan ngoãn vụng về lừa gạt nhiều năm như vậy, bây giờ đôi cánh cứng cáp rồi, dám đối phó với chính mình rồi!

      Bà ta oán hận lôi kéo nữ nhi quỳ xuống, : "Xin lão phu nhân trách phạt!"

      Bạch lão phu nhân hơi híp mắt, nhìn Bạch Mộc Cận với cặp mắt khác xưa, đồng thời cũng nổi lên tia cảnh giác, cháu này đơn giản.

      Lục thị cuối cùng bị xử phạt quỳ đêm ở từ đường, lại bị bắt sao chép nữ giới trăm lần, mà Bạch Vân Hề lần thứ hai bị cấm túc ở Vân Tưởng Uyển của chính mình, kỳ hạn là ba tháng.

      Bạch Thế Tổ tức giận phất tay áo rời , phút cuối cùng còn dùng ánh mắt oán hận trừng Bạch Mộc Cận chút, hừ lạnh tiếng. Lục thị và Bạch Vân Hề bị người mang lĩnh phạt.

      Bạch lão phu nhân hơi mỏi mệt nhấc tay lên : "Cận nhi cũng đứng lên , sớm trở về nghỉ ngơi!"

      Bạch Mộc Cận lại quỳ mặt đất, vẻ mặt lo sợ : "Cận nhi phạm lỗi lầm, xin tổ mẫu tha thứ!"

      Bạch lão phu nhân hơi kinh ngạc, vì sao hỏi: "Ngươi phạm vào sai lầm gì? Chuyện hôm nay ràng, cũng liên quan tới ngươi!"

      Bạch Mộc Cận nhưng mặt tự trách : "Cận nhi xác thực có lỗi, nên bởi vì cam lòng với việc làm của mẫu thân và muội muội, mà tự cho là thông minh, bức bách phụ thân trách phạt hai người họ, nhưng mà... Nhưng mà Cận nhi rất đau lòng, con thuở mất mẹ, cho rằng mẫu thân là lòng dạ nên cũng chân thành kính bà, nhưng bà ấy lại nhiều lần muốn hại con!"

      "Ai... Tổ mẫu biết ngươi bị ủy khuất, thôi, tuy rằng bức bách phụ thân có chút đúng, nhưng tổ mẫu có thể thông cảm cho con, đứng lên , con cũng mệt mỏi, trở lại cố gắng nghỉ ngơi!" Bạch lão phu nhân vung vung tay, tinh thần có chút mệt mỏi.

      Bạch Mộc Cận lúc này mới đứng dậy, mang theo nụ cười lấy lòng : "Cận nhi đa tạ tổ mẫu quan tâm, hôm nay nếu có tổ mẫu tọa trấn, Cận nhi mặc dù thông minh, sợ là lưng cũng phải đeo cái tội danh hãm hại mẫu thân và muội muội rồi!"

      Bạch lão phu nhân gật gù, cuối cùng cũng lộ ra nụ cười hiền hòa, còn vài câu an ủi, mới để cho Bạch Mộc Cận rời .

      Tôn ma ma lúc này mới tiến lại gần, : "Đại tiểu thư thay đổi tính tình!"

      Bạch lão phu nhân cũng gật gù, thông minh cơ trí như vậy, lại lâm nguy loạn, xác thực giống như tiểu nha đầu nhu nhược lúc trước nữa.

      "Có thể là bị bức ép ra , có kế mẫu và muội muội như vậy, nhi tử kia của ta cũng là người bất công, nàng nếu như thông minh, cũng biết phải chịu bao nhiêu tội, nhìn khuôn mặt sưng vù kia, công gia ra tay cũng rất tàn nhẫn rồi!" Bạch lão phu nhân lúc này mới ra những lời kìm nén trong lòng.

      Tôn ma ma cũng thương tiếc thở dài, : "Cũng còn may lão phu nhân là người nhân từ, mới để Đại tiểu thư bị ủy khuất, lão nô nhìn Đại tiểu thư là nhân tài có thể đào tạo, từ sau chuyện này, lão phu nhân cũng nên sớm làm ra dự định thôi!"

      Bạch lão phu tỏ vẻ vui mừng, gật đầu với Tôn ma ma, : "Vẫn là ngươi hiểu tâm ý của ta nhất, công gia là người có tiền đồ lớn, có thể bảo vệ tước vị dễ, Lục thị lại càng bớt lo, Bạch gia ở trong tay ta cũng thể có sai lầm, nếu như có thể nâng cao bước, vậy sau này khi ta trăm tuổi, cũng có thể gặp lại lão công gia ở dưới hoàng tuyền rồi!"

      "Bằng trí tuệ và tài hoa của lão phu nhân, muốn cho Bạch gia tiến thêm bước, cũng phải là việc khó, bây giờ Đại tiểu thư cũng mười ba tuổi, qua mấy năm nữa có thể càng thêm đắc lực rồi!" Tôn ma ma vừa giúp Bạch lão phu nhân xoa bóp vai, vừa .

      Bạch lão phu nhân gật gù, mặt lộ ra vẻ đắc ý, nữ nhi của Bạch gia, giá trị lớn nhất chính là giành lợi ích cho gia tộc, mà chỉ có nữ nhi thông minh mới có thể giành được lợi ích lớn nhất.

      Bạch Mộc Cận dẫn Uyên Ương và Hỉ Thước trở lại phòng mình, giải tán những người có liên quan, mới thở phào nhõm, Uyên Ương và Hỉ Thước lập tức liền rơi nước mắt, lòng vẫn còn sợ hãi : "Tiểu thư, hôm nay là dọa sợ nô tỳ, nếu nhờ tiểu thư cơ trí, ngày hôm nay còn biết phải chịu bao nhiêu tội đây!"

      "Đúng đấy, tiểu thư người xem, nửa bên mặt này của người sưng rất to rồi, để em lấy dược giúp người bôi!" Hỉ Thước đau lòng mà , cuống quít tìm dược trong ngăn kéo.

      Bạch Mộc Cận lại chỉ thờ ơ cười cười, : "Chút thương tích ấy sao cả, nếu cái tát này, tổ mẫu sao có thể cố ý muốn xử phạt Lục thị và Bạch Vân Hề, tuy rằng xử phạt quá , nhưng dù sao cũng tốt hơn để cho bọn họ toàn thân trở ra!"

      Uyên Ương đồng ý bĩu môi, : "Sau này tiểu thư cũng thể lại tự đặt mình trong hiểm cảnh nữa, nếu như tiểu thư có oan ức, chúng ta cứ việc tướng phủ, lão phu nhân tất nhiên bênh vực cho tiểu thư!"

      Bạch Mộc Cận biết ý của nàng, nhưng lắc đầu : "Ta dù sao cũng là họ Bạch, ngoại tổ mẫu cho dù đau lòng ta, cũng thể trông nom ta mọi lúc mọi nơi được, mà Bạch gia bây giờ đều nằm trong tay Lục thị, nếu thể lật đổ bà ta, chuyện giống như hôm nay ngừng tái diễn, mà ta phải lần nào cũng có thể may mắn như vậy!"

      Uyên Ương hình như có ngộ ra, vẻ mặt buồn thiu, phẫn hận : "Lục Nhị nương kẻ có tâm can, ở trong tướng phủ, xuất thân của bà ta thấp nhất, nhưng lão phu nhân đối xử với bà ta cũng tệ, lúc phu nhân còn sống, cũng vô cùng chăm sóc bà ta, sao có thể biết được tâm tư bà ta lại độc ác như vậy, thực là bạch nhãn lang nuôi cho ăn còn quen chủ!"

      Bạch Mộc Cận lộ ra nụ cười lạnh lùng, : "Có cái gì kỳ quái, lòng tham đáy, bà ta chỉ sợ cũng là quá đố kị mẫu thân, mới nghĩ cách hại chúng ta như vậy!"

      "Tiểu thư, chúng ta nhất định phải về tướng phủ, đem chuyện này báo cho thừa tướng và lão phu nhân, dựa vào tính tình của lão phu nhân, tất nhiên bỏ qua cho Lục nhị nương!" Hỉ Thước lại giận dữ tiếp.

      Bạch Mộc Cận lắc đầu cái, : "Vẫn chưa tới lúc để ngoại tổ mẫu phải ra tay, Xuân Nhi chết rồi, Lục thị bây giờ là phu nhân quốc công, đủ chứng cứ, vẫn là thích hợp manh động, bằng chỉ làm cho hành động của Lục thị càng thêm bí , đến lúc đó lại tự hại chính mình!"

      Uyên Ương nghe xong, cũng gật gù, nhưng lại vô cùng khó xử : "Như vậy lẽ nào để mặc bà ta nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật? Tiểu thư ở Ninh quốc công phủ chịu oan ức lớn như vậy mà người bênh vực cũng có, trong lòng nô tỳ thực là tức giận khó nhịn nổi!"

      "Uyên Ương tốt của ta, phải có ngươi và Hỉ Thước giúp ta sao? Ha ha... Đừng tức giận, phủ Thừa tướng chúng ta nhất định phải , nhưng phải cáo trạng, mà là mượn người, ngươi nhìn Tôn ma ma bên cạnh tổ mẫu đó, bởi vì có bà ấy, tổ mẫu làm việc bớt bao nhiêu tâm lực, nếu như bên cạnh ta cũng có người hiểu được y lý, tâm tư kín đáo, già dặn kinh nghiệm, lại trung thành tuyệt như vậy, làm việc càng thêm thuận tiện!" Bạch Mộc Cận cười .

      Uyên Ương và Hỉ Thước cũng vui vẻ, cùng kêu lên : "Tiểu thư có lý!"

      chuyện, liền nghe thấy phía ngoài có người hô: "Đại tiểu thư, Đại thiếu gia đến thăm ngài!"

      Bạch Mộc Cận liếc mắt ra hiệu với Uyên Ương, Uyên Ương liền nhanh ra ngoài nghênh tiếp, Bạch Mộ Thần sắc mặt hết sức khó coi tới, vừa thấy Bạch Mộc Cận, liền đỏ cả mắt, : "Tỷ tỷ... Thần Nhi nghe ngươi chịu oan ức, đều do ta có ở đó, ai che chở cho tỷ!"

      Bạch Mộc Cận trong lòng chua xót, cảm thấy cổ họng hơi nghẹn ngào, nhưng cố gắng nhịn xuống, trái lại cười an ủi : "Tỷ tỷ có chuyện gì, đệ xem phải tỷ vẫn khỏe mạnh đó sao? Ngược lại là mẫu thân và Vân Hề muội muội bị phạt đó!"

      "Tỷ xem mặt của tỷ sưng vù như vậy còn có chuyện gì, bọn họ bị phạt là gieo gió gặt bão, ta còn ngại bọn họ bị trừng phạt quá , Hừ!" Bạch Mộ Thần thở phì phò , hiển nhiên hết sức bất mãn với Lục thị và Bạch Vân Hề.

      Bạch Mộc Cận đúng là nghĩ tới Bạch Mộ Thần lại có oán khí sâu đậm với mẫu nữ Lục thị như vậy, xem ra trước đây người ngốc chỉ có mình nàng mà thôi, đệ đệ nàng trước giờ đều hề ngốc.

      Bạch Mộc Cận trong lòng vui mừng, : "Nếu như tỷ bị chút thương tổn, chỉ sợ bây giờ chút xíu xử phạt ấy bọn họ cũng có thể dễ dàng tránh được, phụ thân là người thế nào, cả ta và đệ đều ràng, yên tâm , tỷ tỷ biết làm sao để bảo vệ mình, đệ chỉ cần cố gắng đọc sách, đừng bận tâm những chuyện hậu trạch này!"

      ", ta lớn rồi, tuyệt đối thể nhìn tỷ tỷ chịu oan ức, ta bảo vệ tỷ tỷ!" khuôn mặt non nớt của Bạch Mộ Thần lại lộ vẻ kiên định chưa từng có.

      Bạch Mộc Cận cảm thấy trong lòng ấm áp, dáng vẻ tại của Mộ Thần, cùng Tấn ca nhi giống nhau, cháu ngoại trai thường giống cậu, hẳn là như vậy ? Kiếp trước nàng quá yếu đuối, cho nên ngay cả nhi tử của chính mình cũng bảo vệ được, nhưng nàng cũng thấy may mắn vì Tấn ca nhi cùng nàng ra , bằng để lại mình ở nơi hang sói kia, cũng biết phải chịu bao nhiêu tội.

      Nàng khẽ mỉm cười, tỏ vẻ cảm động, : "Thần ca nhi lớn rồi, vậy nên hiểu được nam nhi chí ở bốn phương, đệ có tiền đồ, tự nhiên ai dám lại bắt nạt ta!"

      Bạch Mộ Thần dường như hiểu được cái gì, rồi lại thầm hận chính mình bây giờ còn quá yếu, nếu như lớn hơn chút, nhất định để mặc tỷ tỷ phải chịu khuất nhục như vậy, nắm chặt nắm tay nho , thầm thề trong lòng, ngày nào đó muốn trở nên mạnh mẽ.

      "Ta hiểu, tỷ tỷ, mặt của tỷ có đau hay ? Thần Nhi bôi thuốc cho tỷ có được hay ?" Bạch Mộ Thần đau lòng đến gần, nhìn vết sưng mặt tỷ tỷ, hận thể lập tức tìm phụ thân lý luận.

      Bạch Mộc Cận gật gật đầu, để Bạch Mộ Thần cẩn thận từng li từng tí giúp mình thoa thuốc, thuốc mỡ lành lạnh kia bôi lên mặt, xác thực giảm bớt cảm giác đau đớn nóng bỏng.

      cái tát này, sớm muộn nàng đòi lại, mặc dù người kia là cha của chính mình cũng thế.
      song ngư thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 30 : chuyện thân tình bên trong phủ Thừa tướng

      ... ...... .......


      Bạch Mộc Cận kiểm tra mặt của mình thấy hoàn toàn khôi phục, còn chỗ nào ổn, lúc này mới yên lòng ra cửa.

      "Đại tiểu thư, phủ Thừa tướng phái người đến!" Hỉ Thước vui mừng nhảy nhót chạy vào, xem ra cao hứng.

      Bạch Mộc Cận khẽ nhíu mày, nàng vốn cũng định tìm lý do để đến phủ Thừa tướng, lại nghĩ rằng mình còn chưa hành động, phủ Thừa tướng phái người đến trước rồi, xem ra Lục lão phu nhân vẫn rất quan tâm đến nàng đó.

      Nàng nghi ngờ nhìn thoáng qua Hỉ Thước, : "Hay là các ngươi truyền tin tức gì?"

      " phải, nô tỳ cũng dám, tiểu thư lên tiếng, chúng ta sao có thể tự chủ trương liên hệ tướng phủ được!" Hỉ Thước vội vàng thu lại dáng vẻ tươi cười, phủ nhận, bây giờ nàng biết tính tình của tiểu thư nhà mình, nhất là cho phép hạ nhân vi phạm ý của nàng.

      Bạch Mộc Cận gật gật đầu, : "Như vậy vì sao êm đẹp đột nhiên lại phái người đến?"

      "Nô tỳ cũng biết, là Tôn ma ma bên cạnh Lão phu nhân tiếp đãi đó, Lão phu nhân mời đến phòng trước rồi, phái người đến truyền lời, bảo tiểu thư gặp!" Hỉ Thước thấy Bạch Mộc Cận trách cứ nàng, vội vàng .

      Bạch Mộc Cận chuẩn bị chút, mới mang theo Hỉ Thước và Uyên Ương đến tiền viện, người tới là ma ma đắc lực bên cạnh Lục lão phu nhân, Thôi ma ma.

      Tiến vào phòng, Bạch Mộc Cận cung kính hành lễ với Bạch lão phu nhân, rồi mới nhìn sang Thôi ma ma cười cười.

      Bạch lão phu nhân : "Cận nhi, ngươi chuẩn bị đồ đạc nhanh chút, theo Thôi ma ma đến tướng phủ chuyến , ngoại tổ mẫu của ngươi bị bệnh, muốn ngươi đến gặp!"

      Bạch Mộc Cận nghe xong, lông mày liền nhíu lại, lo lắng hỏi: "Thôi ma ma, tổ mẫu bệnh có nghiêm trọng ?"

      mặt Thôi ma ma quá u sầu, chỉ : " có gì đáng ngại, nhưng Lão phu nhân nhớ người, liền bảo lão nô đến mời tiểu thư tướng phủ!"

      Bạch Mộc Cận nhìn Bạch lão phu nhân chút, trong mắt dường như có ý tứ trưng cầu, Bạch lão phu nhân gật gật đầu, nàng mới : "Được, để ta bảo bọn nha đầu quay trở lại thu thập đồ đạc chút, rồi với ma ma!"

      "Tôn ma ma, ngươi cũng đến nhà kho lấy dã sơn sâm tốt nhất ra đây, để cho Cận nhi mang !" Bạch lão phu nhân dặn dò.

      Bạch Mộc Cận vội vã hành lễ, cám ơn: "Đa tạ tổ mẫu, vẫn là tổ mẫu suy nghĩ chu đáo!"

      "Ừm, ngoại tổ mẫu ngươi thân thể khỏe, ngươi cho dù lo lắng, cũng nên quá mức u sầu, ngược lại khiến bà ấy khổ sở, ngươi đến đó chỉ nên kể vài chuyện vui vẻ dỗ dành bà ấy, bà ấy vui vẻ lên, thân thể tất nhiên tốt!" Bạch lão phu nhân bóng gió ám chỉ.

      Bạch Mộc Cận sao có thể hiểu, vội : "Cận nhi biết, tuyệt đối để cho ngoại tổ mẫu phải buồn phiền vì Cận nhi!"

      Bạch lão phu nhân cao hứng đối với hành động thức thời của Bạch Mộc Cận, liền dặn dò nàng mang nhiều dược liệu chút thăm Lục lão phu nhân, tỏ vẻ hiếu tâm, Bạch Mộc Cận nhận lấy từng thứ , đây cũng coi như là phí im miệng vậy.

      Sau khi thu thập thỏa đáng, Bạch Mộc Cận mang xe đầy vật phẩm, theo Thôi ma ma đến phủ Thừa tướng, đường Thôi ma ma thấy nàng có vẻ buồn bã, vội vàng khuyên nhủ: "Đại tiểu thư cần lo lắng, Lão phu nhân chỉ là hơi cảm phong hàn, đáng ngại, chỉ là trong lòng lo lắng cho người!"

      Nghe thấy vậy, Bạch Mộc Cận biết ngoại tổ mẫu hẳn là nghe được tin tức gì, mới bảo chính mình đến thăm, có lẽ chuyện ngày ấy ở Uy Viễn Hầu phủ truyền đến tai Lục lão phu nhân rồi.

      Tiến vào phủ Thừa tướng, nàng bị Thôi ma ma đưa thẳng đến chỗ Lục lão phu nhân ở Ninh An Đường, lão thái thái tựa ở giường êm, tinh thần trái lại cũng vẫn ổn, có vẻ gì là có bệnh, sau khi nàng đến, người hầu hạ bên cạnh bị sai chỗ khác.

      Nàng vào, thoải mái hành lễ với Lục lão phu nhân, sau đó mới ân cần hỏi thăm: "Bà ngoại, thân thể của người tốt chưa? Thôi ma ma tới đón con, người bị bệnh, Cận nhi lo lắng!"

      Lục lão phu nhân vừa thấy nàng rưng rưng nước mắt, nghẹn ngào : "Con tới đây, để cho bà ngoại nhìn kỹ nào, nghe con bị ủy khuất, ta khắc cũng yên lòng!"

      Bạch Mộc Cận ngoan ngoãn đến gần, Lão phu nhân tay ôm nàng vào trong ngực, vỗ lưng của nàng : " đáng thương, lúc đầu nếu như ta biết Lục Ngưng Hương kia vô lương tâm như vậy, như thế nào cũng đưa ta đến Ninh Quốc Công phủ làm kế thất, bà ngoại là mắt bị mù, hại con và Thần Nhi rồi!"

      Bạch Mộc Cận nghe vậy liền biết chuyện ngày ấy quả nhiên truyền đến tai người Lục gia rồi, Lục lão phu nhân luôn luôn bao che khuyết điểm, căn bản hỏi nguyên do, đứng về phía nàng, phần tình cảm này, toàn bộ đến từ tình thương đối với nữ nhi chết của bà.

      "Bà ngoại, đừng thương tâm, chuyện này sao có thể trách người? Lúc trước người cũng là vì muốn tốt cho con và Thần Nhi, mới nghĩ đến việc tìm dì làm kế thất, nghĩ dù sao bà ấy cũng chăm sóc tỷ đệ chúng con tốt hơn so mới người quen biết !" Bạch Mộc Cận an ủi, tại nàng tự nhiên tiết lộ đó cho Lục lão phu nhân.

      Thứ nhất là nàng có chứng cớ, thứ hai đệ đệ ruột của Lục thị nay, Nhị cữu Lục Triệu An của nàng thế nhưng lại là ngự tiền cung phụng, tuy phẩm cấp cao, nhưng cũng là người làm việc cho hoàng đế, có phần được hoàng đế tin cậy, cho nên địa vị ở Lục gia cũng thấp. Tuy là thứ xuất, nhưng hôm nay rất được Lục thừa tướng coi trọng.

      Ngoại tổ mẫu của nàng mặc dù thương nàng bao nhiêu, cũng thể dưới tình huống có chứng cớ lật đổ Lục Ngưng Hương giúp nàng, đầu tiên Bạch Thế Tổ đồng ý, tiếp theo Lục Triệu An cũng thể trơ mắt đứng nhìn muội muội của mình chịu khổ.

      Mà nàng, nghĩ làm thế nào khiến cho Lục thị và Bạch Vân Hề nhận được trừng phạt tàn khốc nhất, chứ muốn để cho bọn họ chết quá dễ dàng.

      Lục lão phu nhân nghe xong, trong lòng càng thêm khó chịu, nhìn khuôn mặt nhắn của Bạch Mộc Cận, : " Đứa này, luôn thiện lương như vậy, tính tình như vậy giống với mẹ của con, aizzz... Nếu như con có thể cường thế chút, sao ta có thể chèn ép con tới mức này?"

      Bạch Mộc Cận cười cười, làm ra vẻ tươi cười hiền lành lương thiện : "Bà ngoại cần lo lắng, Cận nhi có thể chăm sóc tốt cho chính mình mà!"

      "Sao ta lại biết khó khăn của con chứ, ta từng muốn hủy dung mạo của con, phần tâm tư ác độc này, ta quyết thể dễ dàng bỏ qua, năm đó ta có thể tay nâng ta lên làm quốc công phu nhân, có thể tay kéo ta xuống, ta lại tin ta có thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay của ta!" Lục lão phu nhân nghiến răng nghiến lợi mà , giận dữ trong mắt gần như sắp hóa thành thực chất phun ra.

      Thôi ma ma thấy Lão phu nhân thương tâm, vội khuyên nhủ: "Lão phu nhân, ngài nên nghỉ ngơi chút, đừng tức giận mà hỏng thân thể, chuyện này có thể bàn bạc kỹ hơn!"

      "Đúng vậy đó, bà ngoại, Cận nhi biết người đau lòng cho con, nhưng việc này cũng thể gấp, ta hôm nay giống ngày xưa, là quốc công phu nhân chính thức, lại thêm... Nhị cữu, tóm lại chúng ta cần phải có kiên nhẫn mới được là!" Bạch Mộc Cận cũng phụ họa an ủi Lão phu nhân, sợ bà nhất thời xúc động, dùng phương pháp đơn giản thô bạo mà giải quyết vấn đề.

      Lục lão phu nhân tính tình nóng nảy, từ khi còn trẻ đến khi già mực thay đổi, mà ngay cả Lục thừa tướng cũng kiêng kị và ba phần, cực kỳ tôn trọng người vợ chính thức này, cũng dám tùy tiện làm trái ý của bà. Có thể là do bà quá mạnh mẽ, cho nên nữ nhi của bà lại hết sức mềm mại, cũng có tâm cơ gì, nếu như mà năm đó mẫu thân của nàng có thể có tính tình như bà, kiên quyết bị Lục Ngưng Hương hại.

      Lục lão phu nhân tức đỏ mặt, : " cần biết đôi cánh của ta cứng rắn đến mức nào, cuối cùng ta vẫn là mẹ cả của tay, cho dù dạy dỗ ta trận ta cũng phải nhận đấy, hừ!"

      "Bà ngoại, chính vì như thế, chúng ta mới thể hành động thiếu suy nghĩ, nếu như người dùng thân phận mẹ cả đè ép ta, như vậy người bên ngoài chỉ cảm thấy người khắt khe với con cái của thiếp thất, chúng ta cho dù chiếm lý cũng bị người ta chỉ trích, ta lại giả bộ đáng thương, giả bộ ngoan ngoãn, ai đồng tình? Huống chi... Cha con bây giờ cực tín nhiệm ta, chúng ta thể tùy tiện động đến ta đâu." Bạch Mộc Cận phân tích tình hình cho Lục lão phu nhân nghe.

      Lục lão phu nhân đột nhiên kinh ngạc mà nhìn Bạch Mộc Cận, có chút thể tin mà : "Cận nhi, con trưởng thành, ngày xưa tính tình của con quá lương thiện, luôn tốt giúp ta, làm cho những năm này ta đều cho rằng Lục thị đối xử với con và Thần Nhi tệ, nếu phải vài ngày trước đó con gặp chuyện may ở Uy Viễn Hầu phủ, ta chỉ sợ vẫn luôn mơ mơ màng màng, xem ra con nghĩ kỹ nên đối phó Lục Ngưng Hương như thế nào rồi hả?"

      Bạch Mộc Cận thản nhiên cười cười, : "Mặc dù có kế sách chu toàn gì, nhưng Cận nhi trước sau vẫn luôn tin tưởng, ác giả ác báo, ta chắc chắn có lúc gặp phải báo ứng!"

      Lục lão phu nhân thấy có vẻ như lần này nàng tính trước kỹ càng, lập tức nhìn Bạch Mộc Cận bằng con mắt khác xưa, mừng rỡ gật đầu, : "Cận nhi, con làm cho bà ngoại thất vọng, bà ngoại tin tưởng con tất nhiên bảo vệ chính mình và Thần Nhi được chu toàn!"

      Thôi ma ma cũng phụ họa theo: "Đúng vậy, hổ là nữ nhi của Đại tiểu thư, tự nhiên thể kém !"

      "Lời này của ngươi sai rồi, nữ nhi kia của ta tuy thiên tư thông minh, chỉ tiếc tính tình quá đơn thuần, luôn cho rằng đời này mọi người đều là người tốt, cũng phải trách ta lúc trước bảo vệ nàng quá cẩn thận!" Lục lão phu nhân thở dài, vài phần bất đắc dĩ, vài phần thổn thức.

      Thôi ma ma thấy lão thái thái thương tâm, cũng khỏi khổ sở theo, : "Đại tiểu thư là thiện lương nhất, chỉ tiếc hồng nhan bạc mệnh !"

      Hồng nhan bạc mệnh? Chỉ bốn chữ đơn giản như vậy có thể tất cả những bi kịch mà nữ tử gặp phải sao? Bạch Mộc Cận cười lạnh trong lòng, nếu là bạc mệnh cũng thôi , nhưng chân lý thường thường chính là, người tốt mệnh dài, kẻ tai họa sống ngàn năm, cho nên cuộc đời này, nàng liền làm kẻ tai họa .

      "Bà ngoại, Cận nhi có chuyện muốn cầu!" Bạch Mộc Cận đột nhiên .

      Lục lão phu nhân khẽ nhíu mày, vẻ mặt cao hứng mà : "Đứa ngốc, đối với bà ngoại còn cầu xin gì chứ? Ngươi có chuyện gì khó xử, có gì cứ , bà ngoại có thể làm được, tuyệt đối từ chối!"

      Nhìn chân thành trong mắt Lục lão phu nhân, Bạch Mộc Cận cảm thấy có chút cảm động, đời này cũng phải toàn bộ mọi người đều muốn hại nàng hay lợi dụng nàng, ít nhất lão nhân trước mắt này là lòng muốn bảo vệ nàng, đơn giản chỉ vì nàng chính là ngoại tôn nữ của bà.

      "Cận nhi muốn cầu tổ mẫu tin cho con lão ma ma trung thành và tận tâm, lại tinh thông dược lý, dối gạt tổ mẫu, lần trước Cận nhi suýt nữa bị độc dược hủy dung, đến nay lòng còn sợ hãi, nếu như có người như vậy ở bên cạnh, sau này cũng cần phải lo lắng gặp phải chiêu số nham hiểm như vậy nữa!" Bạch Mộc Cận tỏ vẻ chua xót, .

      Lục lão phu nhân nghe xong, cũng bắt đầu đau lòng theo..., vội hỏi: "Con nha đầu ngốc này, vì sao sớm đến tìm ta đòi người? Phủ Thừa tướng chúng ta cũng là thế gia trăm năm, nếu như ngay cả ma ma hiểu dược lý cũng có, đó mới gọi là bị người ta chê cười, Thôi ma ma đây phải là hiểu y lý nhất sao, bảo bà ấy theo con !"

      Bạch Mộc Cận nhìn thoáng qua Thôi ma ma, có chút áy náy mà : "Bà ngoại, phải Cận nhi hiểu chuyện, chỉ là Thôi ma ma là ma ma đắc lực bên cạnh người, nếu như bị con mang , bên này chỉ sợ người tìm được ai thay thế, tiếp theo, Nhị nương đối với Thôi ma ma cũng rất hiểu , nếu như ta biết con tìm được người giúp đỡ đắc lực như thế, tất nhiên nghĩ cách đuổi Thôi ma ma, Cận nhi cảm thấy vẫn nên tìm người mà ta biết tốt hơn!"

      Lục thị nghe xong, cũng có chút đồng ý, vui mừng nhìn Bạch Mộc Cận, trong mắt đều là tán thưởng, : "Là bà ngoại cân nhắc chu toàn, Cận nhi hôm nay càng thêm thông minh rồi, con có thể như vậy, tổ mẫu an tâm."

      Tiếp theo lại quay sang phía Thôi ma ma : "Ngươi có chọn được người nào thích hợp hay ?"

      Thôi ma ma nhíu mày, hơi suy tư chút, sau đó kinh hỉ : "Nô tài chọn được người, người này thể thích hợp hơn rồi!"

      xong liền thần bí nhìn về phía Bạch Mộc Cận và lão thái thái cười cười, sau đó mới chậm rãi : "Lão phu nhân chẳng lẽ quên muội muội của lão nô rồi hả? Năm trước hoàng hậu chết bệnh, muội ấy mới được thả ra ngoài cung, ngài còn cố ý dặn dò ta nên chiêu đãi muội ấy tốt, hôm nay vừa vặn có việc gì làm, rảnh rỗi đến hoảng rồi đây này!"

      Lục lão phu nhân nghe xong, mặt cũng vui vẻ, : "Vậy ngươi còn mau mời bà ấy đến đây , để cho Cận nhi trông thấy, muội muội ngươi người hiếm có, nhân phẩm năng lực đều là vô cùng tốt, nếu như chịu thành tâm thay ta chiếu cố Cận nhi, ta liền an tâm!"

      Bạch Mộc Cận nghe thấy hai người thổi phồng ma ma này lên như vậy, cũng khỏi có chút tò mò, cũng cười với Thôi ma ma: "Ma ma có lòng, chỉ sợ ma ma ra trong nội cung muốn theo vị tiểu thư quốc công phủ được sủng như ta mà thôi, mong rằng ma ma sắp xếp giúp đỡ!"

      Thôi ma ma cười : "Việc này người có thể yên tâm, muội tử này của lão nô cũng phải là kẻ mắt cao hơn đầu người, chỉ là quá mức rảnh rỗi, cuối cùng vẫn xin lão nô kiếm việc gì để sai khiến đó!"

      Nghe vậy Bạch Mộc Cận mới an tâm, trong lòng nghĩ đến, ma ma hẳn là người có *trái tim thất khiếu linh lung, người phụ tá cho hoàng hậu, nhất định là xuất chúng.

      Thôi ma ma cười ha hả mà xuống, chỉ chốc lát sau, dẫn theo lão ma ma dáng người hơi mập, vẻ mặt tươi cười đến, ma ma kia nhìn có vẻ hơn 40 tuổi, vẻ mặt hòa ái, nhìn thế nào cũng giống người từng trải qua chém giết trong hậu cung, biểu lộ mặt kia, khiến cho người ta vừa nhìn cảm thấy như được tắm gió xuân.

      "Lão nô thỉnh an Lão phu nhân, thỉnh an tôn tiểu thư !" Cử chỉ của ma ma mập vô cùng khéo léo, động tác hành lễ cẩn thận tỉ mỉ, lại khiến cho người ta cảm thấy cứng nhắc.


      *七窍玲珑心Thất khiếu linh lung tâm (tim có 7 lỗ): Trích từ truyện Phong Thần, về nhân vật Tỷ Can thừa tướng là hoàng thúc của Trụ Vương nhà Ân, Tỷ Can là người có lòng trung trinh, chính trực, nhiều lần can gián vua Trụ, sau Đắc Kỷ muốn hại ông, lập kế giả bệnh, bảo cần phải có thất khiếu lung linh tâm ăn mới khỏi bệnh, Trụ vương lại có thể đồng ý, cầu Tỷ Can giao trái tim ra. Kết quả Tỷ Can nhờ có pháp thuật Khương Tử Nha bảo hộ, sau khi moi tim ra vẫn chết. Nhưng đường trở về, Tỷ Can gặp phụ nhân rao bán cải vô tâm, Tỷ Can ghìm ngựa hỏi nàng câu: “Người nếu là Vô Tâm thế nào?” phụ nhân kia đáp: “người Vô Tâm chết.” kết quả Tỷ Can nhất thời hô tiếng, máu chảy đầm đìa, rồi chết. (phụ nhân này có thể do Đắc Kỷ hoặc Thân Công báo hóa thành). Về sau chỉ người rất thông minh tài ba, chung người nhân tài về cả nhân cách lẫn khả năng làm việc.
      duyenktn1song ngư thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :