1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ phải ngoan độc - Yêu Nga Tử Đại Nhân (53/410) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 19 khổ nhục kế

      Nghe xong lời này, Uyên Ương và Hỉ Thước đều cảm thấy phẫn nộ tự đáy lòng, Nhị tiểu thư là trợn mắt lời bịa đặt, ràng là chính mình phạm vào sai lầm, lại vẫn muốn đổ lỗi cho Đại tiểu thư.

      Vừa rồi ở trong đại sảnh bôi nhọ Đại tiểu thư trước mặt của mọi người, lúc đầu cứ tưởng rằng phu nhân là người tốt, lại nghĩ rằng lòng dạ bà ta cũng ra gì, có lần còn muốn hủy dung mạo của Đại tiểu thư, chuyện này nếu như bị Lục lão phu nhân biết được, biết đau lòng như thế nào đây! Xem ra cần phải tìm cơ hội quay trở lại Lục phủ chuyến mới đúng, các nàng thế nhưng là do Lục lão phu nhân cố ý phái đến chăm sóc Đại tiểu thư đấy, sao có thể đứng im nhìn Đại tiểu thư chịu ủy khuất như vậy được.

      Nhưng mà các nàng dù sao cũng là nô tài, mặc dù rất căm giận khi thấy Đại tiểu thư bị đối xử bất công, cũng dám trực tiếp chỉ trích Nhị tiểu thư, nếu chính là chẳng phân biệt được tôn ti, cho nên đành giận mà dám gì cúi đầu đứng hầu bên.

      Xuân Nhi lần trước chịu thua thiệt, lúc này ngược lại là có kinh nghiệm nên cũng dám nhiều lời, nhưng ánh mắt kia ràng nhìn Bạch Mộc Cận cười nỗi đau của người khác.

      Bạch Mộc Cận trái lại hề tức giận, khí định thần nhàn mà : "Muội muội sao lại như vậy, tỷ đâu có châm ngòi ly gián gì đâu? Tăng tiểu thư thông minh như vậy, sao có thể biết phân tốt xấu chứ? Muội bị phạt cấm túc, là do muội ngay mặt chống đối tổ mẫu, loại chuyện này nếu xảy ra ở ở nhà khác e là chỉ bị cấm túc tháng đơn giản như vậy đâu, tổ mẫu khoan dung độ lượng, lại thương muội, mới nhàng bỏ qua cho muội đó!"

      " ràng là ngươi châm ngòi từ bên trong, ta mới có thể tức giận chống đối tổ mẫu đấy, ngươi còn làm bộ vô tội nữa, mất công ta còn coi ngươi là tỷ tỷ tốt!" Bạch Vân Hề bị loại thái độ này của nàng làm cho tức giận đến mức quên giả bộ làm người vô tội rồi.

      Bạch Mộc Cận lắc đầu, biểu lộ giống như người lớn nhìn tiểu hài tử chơi xấu, : "Được được được, tỷ tỷ sai rồi còn được sao? Muội nha, chính là làm nũng đó, tỷ nơi nào châm ngòi khiến muội bị phạt chứ, tỷ đau lòng muội còn kịp nữa là! Nơi này là Hầu phủ, chúng ta cũng đừng làm mất cấp bậc lễ nghĩa để cho người ta chê cười được !"

      "Ngươi. . ." Bạch Vân Hề bị nàng làm cho giận đến nỗi mặt cũng đỏ lên rồi, chỉ tay về phía nàng, lại được lời nào để phản bác, trái lại đỏ vành mắt, bộ dạng chịu ủy khuất rất lớn.

      Xuân Nhi thấy tiểu thư nhà mình chịu thua thiệt như vậy, cũng bình tĩnh nữa rồi, ra vẻ thù sâu đại hận, quỳ mặt đất, hướng về phía Bạch Mộc Cận : "Đại tiểu thư, nô tài nhịn nổi nữa, mặc dù hôm nay người muốn đánh chết nô tài, nô tài cũng phải vì Nhị tiểu thư câu công bằng, phu nhân và Nhị tiểu thư đều đối với người tốt như vậy, sao người còn chưa thấy đủ, lúc nào cũng tìm cách để cho Nhị tiểu thư chịu ủy khuất chứ, nô tài cầu người, xin người thương xót, buông tha cho Nhị tiểu thư !"

      Lúc này ba người vừa vặn tới lối vào hậu hoa viên, Xuân Nhi vừa lên giọng, tự nhiên dẫn tới lực chú ý của mọi người, tất cả mọi người hiểu ra sao mà nhìn màn này, sau đó nhao nhao tò mò tụ tập lại xem.

      Tăng Minh Nguyệt hơi có chút chịu nổi, đây dù sao cũng là yến hội nhà nàng tổ chức, nha đầu Xuân Nhi kia cũng quá biết phân biệt tốt xấu rồi, mặc dù oán hận thế nào cũng thể gây ầm ĩ ở nhà người khác như vậy được, đây phải là gây thêm phiền phức cho chủ nhà sao?

      "Xuân Nhi, ngươi đứng lên , có lời gì vẫn nên về Quốc Công phủ rồi sau, nơi này là Uy Viễn Hầu phủ!" Bạch Mộc Cận thấy Tăng Minh Nguyệt vui, cũng nhìn ra tâm tư của Xuân Nhi và Bạch Vân Hề, muốn ở trước mặt người ngoài định ra cho mình cái thanh danh cay nghiệt hạ nhân, khi nhục kế muội, là mưu kế hay!

      Ánh mắt Xuân Nhi tiếp xúc đến con ngươi lạnh lùng của Bạch Mộc Cận, khỏi hơi run rẩy, ánh mắt Đại tiểu thư đáng sợ, thế nhưng.. . Hôm nay nàng được phu nhân dặn dò, nhất quyết thể phá hỏng mọi chuyện được.

      Vì vậy kiên trì : "Đại tiểu thư, nô tài biết hôm nay trở về Quốc Công phủ, người tất nhiên muốn hung hăng mà trách phạt nô tài, lần trước nô tài chẳng qua chỉ câu để cho Đại tiểu thư mất hứng, bị phạt đánh 30 đại bản! Nhưng mà nô tài tuyệt đối thể bởi vì sợ bị người xử phạt mà cứ trơ mắt nhìn Nhị tiểu thư chịu nhục như vậy, nô tài chỉ là kẻ mệnh tiện, người muốn như thế nào cũng được, chỉ xin người giơ cao đánh khẽ, chớ lại làm tổn thương Nhị tiểu thư lương thiện nữa, nàng mới có mười tuổi thôi!"

      Xuân Nhi lời chính nghĩa, còn tràn ngập cảm tình đỏ vành mắt, đau lòng mà nhìn Nhị tiểu thư "lương thiện", để cho người ta cảm thấy Bạch Mộc Cận kẻ tội ác tày trời, vậy mà lại khi dễ muội muội của mình.

      Đám người xem cuộc vui dần dần đến gần, các nàng rất may mắn, loại kịch này phải mỗi ngày đều có cơ hội chứng kiến đâu, hơn nữa nhìn bộ dáng, đây chẳng phải là Đại tiểu thư Ninh quốc công phủ rất ít lộ diện sao, thế mà còn là nhân vật hung ác nữa đó! phải truyền thuyết nàng ta nhát gan sợ sệt sao? ra lại bá đạo ngoan độc như thế này!
      Tăng Minh Nguyệt đẩy đẩy Bạch Vân Hề, ý bảo nàng tranh thủ thời gian ngăn Xuân Nhi lại, nhiều người như vậy nhìn đó, nháo lớn cũng hay, kia dù sao cũng là tỷ tỷ ruột của nàng.

      Bạch Vân Hề nhìn thoáng qua Tăng Minh Nguyệt, nước mắt xoát cái chảy xuống rồi, ủy ủy khuất khuất mà đến trước mặt Xuân Nhi, : "Xuân Nhi, đừng nữa, những chuyện này sao có thể trước mặt người ngoài được chứ? Mau mau đứng lên, ta sao, ngươi đừng vì ta mà khiến cho Nhị tỷ tỷ tức giận nữa!"

      Lời này ràng là khuyên nhủ Xuân Nhi đừng làm lớn mọi chuyện, nhưng mà người ngoài nghe vào tai, lại cảm thấy Bạch Mộc Cận quả nhiên là nữ tử ác độc, khi dễ muội muội, còn để cho người khác ra.

      Xuân Nhi mắt hàm nhiệt lệ, nhìn chủ tử của mình, khóc : "Nhị tiểu thư, người chính là quá tốt rồi, nô tài. . . Nô tài là cực kỳ đau lòng, phu nhân người bởi vì sợ người khác chính mình cay nghiệt nữ nhi của nguyên phu nhân, mà khắp nơi phải chịu đựng Đại tiểu thư, mặc dù biết người bị ủy khuất cũng la lên, mới khiến cho Đại tiểu thư kiêng nể gì cả mà khi dễ người và Nhị thiếu gia như vậy, làm sao có thể như thế chứ? Người ràng là muội muội của nàng mà!"

      xong chủ tớ hai người suýt nữa muốn ôm nhau khóc rống, dáng vẻ ta đây chịu đủ khi dễ, khiến cho ai đứng nhìn cũng nhịn được muốn rơi nước mắt đồng tình.

      Chương 20 Xuân Nhi thực ngoan độc


      Uyên ương và Hỉ Thước liếc nhau, đều từ trong mắt đối phương thấy được lửa giận ngập trời, các nàng chuẩn bị tiến lên biện hộ giúp Bạch Mộc Cận, lại bị Bạch Mộc Cận dùng ánh mắt ngăn lại.

      Uyên Ương và Hỉ Thước còn quá non nớt, biết rằng lúc này nếu như mấy lời bảo vệ chủ nhân, chỉ làm người ta cảm thấy các nàng dối trá, mà Xuân Nhi và Bạch Vân Hề ràng chính là cố ý chọc giận nàng, sau đó khiến nàng làm ra hành vi lý trí, tốt nhất có thể hung ác với Xuân Nhi chút, khiến cho tất cả mọi người đều biết nàng bá đạo ác độc cỡ nào.

      Bạch Mộc Cận tự nhiên ngoan ngoãn mắc mưu, nàng mang theo ý xin lỗi nhìn thoáng qua Tăng Minh Nguyệt, : "Tăng tiểu thư, là ngại ngùng, nháo loạn như vậy, sợ là ảnh hưởng đến yến hội nhà muội rồi !"

      Tăng Minh Nguyệt sửng sốt, nàng nghĩ tới Bạch Mộc Cận lúc này thế nhưng còn có thể nghĩ đến yến hội nhà Hầu phủ các nàng, mà phải tức giận ngập trời quở trách Xuân Nhi, hoặc là nghĩ ra biện pháp giải vây cho chính mình.
      Nhìn lại Bạch Vân Hề khóc hoa lê đẫm mưa kia, trong lòng của nàng dĩ nhiên nhận định được tốt xấu,so sánh, cái tự xưng là bạn tốt của nàng, thế nhưng để ý đến mặt mũi nàng, cố ý phải ở Hầu phủ gây náo loạn lúc nhà nàng có việc, cái tuy mới là lần đầu gặp mặt, lại vì nhà nàng mà suy nghĩ.

      Nàng đột nhiên cảm thấy Bạch Vân Hề khóc rất khó coi, mà Xuân Nhi kia trong lời luôn mồm chỉ trích Đại tiểu thư nhà nàng ta giả dối như vậy, người tỷ tỷ có tri thức hiểu lễ nghĩa như Bạch Mộc Cận, làm sao có thể khi dễ muội muội của chính mình đây?

      Vì thế Tăng Minh Nguyệt đứng ra, lôi kéo Bạch Vân Hề, khuyên nhủ: "Vân Hề muội muội, vẫn là đừng ở chỗ này náo loạn, nhiều người như vậy đều nhìn đó!"

      Bạch Vân Hề nhìn chung quanh chút thấy mọi người đều có bộ dáng xem náo nhiệt, lại thấy Tăng Minh Nguyệt cau mày, tựa hồ rất đồng ý bộ dáng của chính mình, càng cảm thấy được chính mình nên tiếp tục nháo lên, chỉ có như vậy mới có thể làm cho Bạch Mộc Cận đeo ác danh lưng, làm cho mọi người chán ghét nàng ta, thương tiếc chính mình.

      Nàng bên chảy nước mắt, vừa : "Minh Nguyệt tỷ tỷ, muội biết. . . . . . Muội biết như vậy làm cho tỷ khó xử, tỷ yên tâm, muội nháo, muội chưa từng có nghĩ tới muốn ồn ào, tỷ tỷ của muội đối với muội như thế nào cũng có liên quan, Vân Hề sao hết!"

      Xuân Nhi nghe xong lời này, càng thêm dũng cảm , hướng về phía Bạch Mộc Cận nặng nề mà dập đầu ba cái, ngay cả da đầu đều bị rách ra, năn nỉ : "Đại tiểu thư, cầu xin người , nhìn Nhị tiểu thư như vậy, chẳng lẽ người chút cũng cảm thấy áy náy sao? Nô tỳ biết người có mẫu thân, rất dễ dàng, nhưng mà phu nhân đối đãi với người, còn tốt hơn so với nhị tiểu thư, sao người lại thể coi nhị tiểu thư là muội muội của mình như vậy chứ?"

      "Xuân Nhi, ngươi đến tột cùng có hiểu mình ở đây làm cái gì hay ? Nơi này phải Quốc Công phủ, đây là yến hội của Uy Viễn Hầu phủ, ngươi cố ý phải phá hoại yến hội nhà người khác, làm cho chủ nhân còn mặt mũi sao?" Giọng của Bạch Mộc Cận tuy cao, lại rất có khí phách, làm cho tất cả mọi người ở đây đều nhíu mày.

      Đôi chủ tớ này cũng là, Uy Viễn Hầu phủ người ta hôm nay tổ chức yến hội, vô cùng cao hứng, các ngươi ở trong này khóc trời khóc đất, đây phải là cố ý làm cho nhà người ta khó xử sao?

      Hơn nữa nhìn vị Đại tiểu thư kia bộ dáng đoan trang có lễ, các nàng ở trong này bố trí nàng ấy nửa ngày, cũng thấy người ta phát hỏa, làm sao giống nữ nhân kiêu ngạo ương ngạnh, đối xử tốt với hạ nhân, ngược đãi kế muội đâu?

      Cho dù Bạch Mộc Cận khi dễ Bạch Vân Hề, cần cũng nên trước mặt người bên ngoài nháo ? Như vậy phải đánh mất mặt mũi quốc công phủ sao? nhà kỳ quái.

      Xuân Nhi sau khi nghe được đám tiểu thư đứng kia khe khẽ , nhất thời liền chảy mồ hôi lạnh, nếu hôm nay để cho Bạch Mộc Cận bình yên vô hồi phủ, như vậy chỉ phu nhân bỏ qua nàng, chỉ sợ nếu biết chuyện này, lão phu nhân cũng lấy mạng của nàng.

      Nàng đột nhiên có chút hối hận, vì cái gì phải đáp ứng phu nhân chửi bới Đại tiểu thư, thế nhưng tên dây thể bắn, nếu thể quay lại, kia chỉ có thể càng làm đến cùng, hôm nay thế nào cũng phải làm cho Đại tiểu thư thân bại danh liệt, lão phu nhân mới trách phạt chính mình.

      Xuân Nhi tâm ý quyết, vừa nặng nề dập đầu thêm vài cái, thế này trực tiếp làm cho đầu nàng ta bị vỡ luôn, máu đều chảy ra , nàng ta cũng quan tâm , chỉ cầu xin : "Đại tiểu thư, nô tỳ biết làm như vậy ổn, nhưng là ở trong phủ Quốc Công, nô tỳ cái gì người cũng nghe, chỉ biết đem nô tỳ kéo xuống trách mắng đánh đòn, nô tỳ hôm nay đánh liều tính mạng tới khuyên bảo Đại tiểu thư thủ hạ lưu tình, nhất định đừng tiếp tục hoành hành ngang ngược, khi dễ đệ muội nữa, nếu bị trời phạt!"

      Xuân Nhi sắc mặt bi thương, ra lời lại ác độc vô cùng, tất cả mọi người đều hít hơi khí lạnh, nhìn nha hoàn đầu rơi máu chảy này, cũng biết nên làm thế nào cho phải!

      "Bị trời phạt? Xuân Nhi, ngươi là làm việc xấu bị trời phạt sao? Nếu có, ngươi làm sao dám công khai xấu chủ tử như thế? Làm sao dám nguyền rủa chủ tử nhà mình? Xuân Nhi, nếu có thể bị trời phạt, ngươi có sợ ?" Bạch Mộc Cận thanh sâu kín, giống như u linh đến từ địa ngục, ánh mắt kia lạnh băng như đầm nước lạnh, khóe miệng cười khẽ, lại ôn nhu như thế.
      Xuân Nhi sau lưng rét run, trán ngừng chảy ra mồ hôi lạnh, nàng chưa bao giờ có cảm giác sợ hãi như vậy, Đại tiểu thư trước mắt giống như là ác ma, nàng ta tại sao có thể bên cười ôn nhu, bên hướng về phía mình lộ ra ánh mắt độc ác căm hận như vậy, nàng hình như là ác quỷ đến lấy mạng mình.

      "Nô tỷ. . . . . . Nô tỳ. . . . . . . . . . . ." Xuân Nhi run rẩy , ngay cả câu đầy đủ đều được.

      Bạch Vân Hề ở bên nhìn chỉ có thể lo lắng suông, nàng thể chủ động đứng ra chỉ trích Bạch Mộc Cận, kia chỉ làm người khác hoài nghi nàng ác ý xấu, chính là Xuân Nhi lúc này dùng được, thế nhưng bị Bạch Mộc Cận hai câu liền sợ tới mức thần sắc luống cuống.

      Mọi người cơ hồ đều khẳng định, nha hoàn này chính là rắp tâm đến vu hãm chủ tử của chính mình, nếu nàng ta làm sao lại bị sợ hãi như vậy, sợ bị trời phạt còn dám xấu chủ tử, đứa nô tỳ bỉ ổi bại hoại có lương tâm.

      "Tỷ tỷ, tỷ tỷ. . . . . . Xuân Nhi sai lầm rồi, ngươi đừng hù dọa nàng, nàng cũng là vì bảo vệ muội muội, người nếu tức giận, liền hướng về phía muội, đừng hù dọa Xuân Nhi !" Bạch Vân Hề rốt cục nhịn được nên đành phải đứng ra, hướng tới Bạch Mộc Cận quỳ xuống, mặc dù là cầu xin tha thứ, trong miệng lại cố tình chỉ trích Bạch Mộc Cận hù doạ Xuân Nhi.

      "Hừ. . . . . . Ta lần đầu tiên nhìn thấy tỷ tỷ ác độc như vậy đâu, trước mặt mọi người, thế nhưng liền khi dễ muội muội, đe dọa hạ nhân, là đáng sợ!" Thanh của nam tử chợt vang lên từ phía đỉnh đầu, đứng ở mặt núi giả, sau đó đột nhiên nhảy xuống, dừng ở trước mặt mọi người, vẻ mặt tức giận bất bình.
      duyenktn1song ngư thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 21 hùng cứu mỹ nhân

      Bạch Mộc Cận ngẩng đầu, ánh mắt có vẻ khẩn trương, cũng sợ hãi, mà là lạnh nhạt như sớm biết trước, nam nhân bộ dạng đầy căm phẫn trước mặt này, nàng rất quen thuộc.

      Đây chính là trong số những trung khuyển của Bạch Vân Hề năm đó, công tử phủ doãn Thuận Thiên phủ, Cổ Nhân Nghĩa, nam nhân tự xưng là vì chính nghĩa. Chính là , kiếp trước ra mặt vì Bạch Vân Hề, chỉ trích Lục Phỉ Viện, biểu tỷ nhà ngoại tổ mẫu của nàng.

      Năm đó biểu tỷ chẳng qua chỉ trách mắng Bạch Vân Hề bất kính trưởng tỷ, được cưng chìu mà trở nên kiêu căng, Bạch Vân Hề liền bày ra bộ dáng chịu oan khuất lớn lao, còn khóc lóc thảm thiết tỏ vẻ chính mình vô tội.

      Nàng lúc ấy rất ngốc, cảm thấy Bạch Vân Hề cũng chỉ là hơi có chút kiêu căng, cũng muốn mất phong thái, còn biểu tỷ nên chuyện bé xé ra to, khiến cho Lục Phỉ Viện tức giận suýt hộc máu, sau đó Bạch Vân Hề giả vờ giả vịt để tranh thủ đồng tình của mọi người, tiếp theo chính là vị chí sĩ nhân nghĩa này biết từ đâu chui ra, chỉ trích Lục Phỉ Viện ỷ thế hiếp người, kiêu căng ương ngạnh, nhục nhã biểu muội của chính mình.

      Bạch Mộc Cận có chút buồn cười, người này đúng là mỗi lần đều có thể xuất đúng lúc, làm hộ hoa sứ giả hoàn mỹ, đáng tiếc chính là, gia thế nhà tốt, Bạch Vân Hề chướng mắt .

      Lúc này Bạch Vân Hề vẻ mặt thực cảm động mà nhìn Cổ Nhân Nghĩa, cảm thấy được người này chính là hóa thân của chính nghĩa từ trời rớt xuống cứu vớt nàng. Nàng càng tỏ vẻ ủy khuất mà thầm rơi lệ, khuôn mặt nhắn xinh đẹp, nước mắt trong suốt càng rơi xuống như mưa.

      "Vị công tử này, sau hoa viên này đều là nữ khách, ngươi như thế nào bất lịch như vậy, được cho phép mà mình xông tới, chỉ sợ là hợp lễ nghĩa ?" Tuy rằng phong tục của Thiên Nguyên cũng khá cởi mở, nhưng là trong giới quý tộc vẫn là tuân thủ lễ nghi, giống trường hợp này, nếu như được chủ nhà cho phép, là thể để cho nam nữ chưa kết hôn ở cùng chỗ, nếu xảy ra chuyện tình bất nhã gì đó, chủ nhà cũng khó trốn tránh trách nhiệm.

      Các vị quý nữ vừa nghe, lập tức cũng cảm thấy ổn, người nam nhân này có giáo dưỡng, nơi này đều là tiểu thư, thế nào lại để cho nam tử độc thân xông tới, nếu như phá hủy danh dự của các nàng phải làm sao bây giờ?

      "Ngươi người này, còn nhanh rời , là muốn ta gọi người tới đuổi ngươi sao?" Tăng Minh nguyệt lập tức ra mặt đuổi người, tức giận đến mức hận thể để cho người ta đánh nam nhân biết từ đâu ra này chút.

      Cổ Nhân Nghĩa nhất thời luống cuống, ở ngoài sân viện cùng đám bằng hữu nghe lén động tĩnh sau hoa viên, đó cũng là việc thường xảy ra, tất cả mọi người trong lòng biết ràng, nào có nghĩ đến nghe được chuyện tình như thế này.

      Hôm nay Hầu phủ tổ chức yến hội, cũng là vì việc hôn nhân của hai vị công tử Hầu phủ, bởi vì rất tức giận hành vi của Đại tiểu thư Quốc công phủ, lại thương tiếc vị nhị tiểu thư bộ dáng điềm đạm đáng này, từ trước đến nay những việc bênh vực kẻ yếu như thế này, chính là luôn được đám nam tử đẩy ra làm chim đầu đàn, mà cũng vui vẻ cảm thấy được chính mình hẳn là luôn sắm rất tốt vai hùng cứu mỹ nhân.

      Nào có nghĩ đến vừa mới câu, bị Bạch Mộc Cận này chỉ trích chính mình tuân thủ lễ pháp, lại bị Tăng tiểu thư đuổi người. Các vị quý nữ ánh mắt đều là phẫn nộ bừng bừng.

      Cổ Nhân Nghĩa vội giải thích: "Ta chẳng qua chỉ là thấy Bạch gia Đại tiểu thư ỷ thế hiếp người, khi nhục muội muội của mình, mới ra lời công đạo, cố ý mạo phạm các vị tiểu thư!"

      Bạch Mộc Cận hơi nhíu mày, hờn giận : "Ngươi là nhìn thấy ta khi dễ muội muội như thế nào? Ta là đánh nàng , hay là mắng nàng ? Nghĩ đến ngươi đường đường là nam tử trưởng thành, lại phân tốt xấu, cũng để ý cấp bậc lễ nghĩa, lẻn đến chỗ đám nữ tử chúng ta, chỉ trích ta, xin hỏi ngài có đem các vị tiểu thư để vào mắt hay ? Mặc dù ta làm ra chuyện tình khiến cả người lẫn thần đều phẫn nộ, chẳng lẽ những tỷ muội xung quanh đều là trợn mắt mà nhìn, vì người bị khi nhục đứng ra đòi công đạo sao?"

      Chúng tiểu thư tức khắc liền tỉnh ngộ lại, Bạch Mộc Cận từ đầu tới cuối đều có đối với muội muội của mình làm cái gì, vẫn đều là đôi chủ tớ này tự biên tự diễn, kể lể rằng nàng khi dễ bọn họ, mà Bạch Mộc Cận chính là bận tâm đến thể diện của Hầu phủ, muốn chấp nhặt cùng các nàng.

      Thế nhưng đôi chủ tớ này được tấc lại muốn tiến thước này, nhất định chỉ trích tỷ tỷ của mình khi dễ các nàng, có đạo lý, mà nam nhân ở đâu xông đến này lại khiến cho người ta cáu giận, tại sao có thể tùy ý xông vào địa phương nữ hài tử tụ tập? Chẳng lẽ là cái đăng đồ tử, ý đồ bất chính?

      "Tăng tiểu thư, thỉnh cầu ngươi vẫn là đem người đuổi ? Nếu chúng ta cũng có cách nào lưu lại ở Hầu phủ !" ra chuyện chính là đích nữ nhà Uy Vũ tướng quân, Chử Vân Yến, Đại tiểu thư từ nhà võ tướng ra, tuy rằng thoạt nhìn văn nhã, nhưng tính tình cũng là nóng nảy, muốn gặp loại nữ tử ra vẻ nhu nhược đáng thương cùng nam nhân vô lễ này.

      "Vị công tử này, ngươi vẫn là nên thôi , cần phải xen vào việc của ta, ta sao mà, có việc gì mà!" Bạch Vân Hề cũng thể làm cho nam nhân vất vả mới ra bênh vực nàng cứ như vậy bị đuổi , vì thế chớp chớp mắt, nước mắt lưng tròng lại làm ra vẻ kiên cường mà .

      Chính là ánh mắt kia ràng mang theo chờ đợi cùng khẩn cầu, làm cho Cổ Nhân Nghĩa nhìn thấy tâm đều chảy nước, tiểu thư nũng nịu như vậy, là đáng thương.

      Vì thế bất chấp bị người xua đuổi, hiên ngang lẫm liệt đứng thẳng người, với các vị tiểu thư: "Các vị tiểu thư, Cổ mỗ vô ý mạo phạm, chính là nhẫn tâm nhìn nữ tử ác độc khi dễ muội muội như vậy mà có thể khoanh tay đứng nhìn, các ngươi nhìn xem Bạch nhị tiểu thư, đều khóc như vậy rồi, nếu phải bị khuất nhục lớn lao, thế nào lại như vậy? Trước mặt người ở bên ngoài quỳ xuống đất cầu xin tha thứ, chẳng lẽ nàng khó xử sao? Có thể thấy được là bị vị tỷ tỷ này khi dễ đến mức còn cách nào mới có thể như vậy!"

      Lời này vừa ra, nhóm quý nữ xem cuộc vui bắt đầu nhíu mày, trong lòng nổi lên nghi hoặc, hay là Bạch đại tiểu thư này là tâm tư ác độc? Chuyện như vậy cũng hiếm thấy, trong đại gia tộc tỷ tỷ khi dễ muội muội có nhiều khả năng hơn , nếu như phải bị ủy khuất lớn, ai muốn ở trước công chúng quỳ xuống cầu xin tha thứ a?

      Tất cả mọi người bắt đầu khe khẽ , thảo luận xem người nào là đúng người nào là sai, Bạch Vân Hề nghe vào trong tai, cười ở trong lòng, để xem Bạch Mộc Cận như thế nào xoay người, chỉ cần ác danh của nàng truyền ra, nhà ai cũng dám rước lấy nữ nhân tâm tư ác độc về nhà. Hơn nữa dưới mưu kế của mẫu thân, nàng ta cả đời này phá hủy.

      Chương 22: Khéo ăn hóa giải nguy cơ

      Thấy xu hướng của dư luận có vẻ nghiêng về phía Bạch Vân Hề, Tăng Minh Nguyệt cũng hơi bối rối, suy cho cùng Bạch Vân Hề cũng là bạn tốt của nàng. Nhưng mà từ trước tới nay Bạch Vân Hề chưa bao giờ với nàng( TMN) chuyện tỷ tỷ nàng(BVH) khi dễ nàng(BVH).

      phải lúc nào cũng là Bạch Mộc Cận tỷ tỷ là người nhát gan, hoàn toàn lên được mặt bàn sao? Hôm nay như thế nào lại tỷ tỷ ở nhà tìm mọi cách khi dễ nàng?

      Tính tình của Tăng Minh Nguyệt thẳng thắn, nhưng có nghĩa là nàng ngốc, hơn nữa nàng tiếp xúc với Bạch Vân Hề quá nhiều lần, biết tình huống đại khái của Bạch gia, địa vị của mẫu thân Lục thị của Bạch Vân Hề ở Ninh Quốc Công phủ là vô cùng cao, lại được Ninh Quốc Công sủng ái, sao có thể để cho nữ nhi của mình chịu ủy khuất lớn như vậy?

      Hơn nữa Bạch Vân Hề ràng là rất được sủng , chi phí ăn mặc thường ngày của nàng ta cũng là vô cùng tốt, có vài thứ ngay cả nàng là đích nữ của Hầu gia cũng thể đơn giản được dùng đến.

      Nàng nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận vẫn luôn bình tĩnh, sắc mặt trầm lặng như nước, nhìn ra chút tức giận nào, nếu như là nàng, cần biết có phải nàng từng khi dễ muội muội hay , bị chỉ trích trước mặt người khác như vậy, tất nhiên là tức phát khóc rồi? Đoán chừng tại nhào tới đánh người rồi.

      Nhưng mà Bạch Mộc Cận người này lại có, khóe miệng của nàng thủy chung có nụ cười thanh đạm, đôi mắt trong suốt như nước, tựa hồ đếm xỉa đến việc những người bên ngoài nhìn, chẳng lẽ nàng hề tức giận hay sợ hãi chút nào sao? Nếu như thanh danh của mình có vết nhơ, về sau nàng phải làm sao đây?

      Đây chính là lần đầu tiên nàng tham dự vòng giao tế của đám quý nữ, lần này nếu như bị hư mất thanh danh, về sau muốn có chỗ đứng trong giới quý tộc, gần như là chuyện thể nào rồi.

      Nàng đột nhiên có chút hiểu , đây hẳn là kết quả mà Bạch Vân Hề muốn ? Nếu nàng cần gì phải chỉ trích tỷ tỷ của mình vào thời điểm này chứ? Tăng Minh Nguyệt nhíu mày, đối với Bạch Vân Hề cực kỳ thất vọng, mặc dù bất hòa với tỷ tỷ mình, cũng nên sử dụng loại thủ đoạn ác độc này.

      "Mộc Cận tỷ tỷ. . ." Tăng Minh Nguyệt khó khăn mở miệng, tựa hồ muốn khích lệ nàng, nhưng mà lại biết nên như thế nào, tình huống trước mắt khó có thể chỉnh lý, nàng(TMN) biết làm sao để có thể giúp nàng(BMC).

      Bạch Mộc Cận nghe thấy, lại nhìn ánh mắt của nàng, nhàng cười cười, dùng khẩu hình câu: sao đâu.

      Nàng biết Tăng Minh Nguyệt nhìn thấy độc kế của Bạch Vân Hề rồi, như thế cũng tốt, như vậy về sau cũng đến mức bị Bạch Vân Hề lừa nữa, nương này phẩm tính rất tốt, tính cách lại ngay thẳng, đáng gặp phải tai họa như kiếp trước.

      Thủ đoạn của Bạch Vân Hề, nàng còn để vào mắt, là người từ trong địa ngục trở về, nàng còn có điều gì phải e ngại hay sao? Cái mạng này, cũng là nhặt về đấy, mà con người nếu như ngay cả tính mạng của mình cũng còn để ý nữa rồi, còn sợ cái gì?

      "Là Cổ công tử sao?" Bạch Mộc Cận mỉm cười mà , cũng có phẫn nộ.

      Cổ Nhân Nghĩa sững sờ, người thiếu nữ này xảy ra chuyện gì nhỉ, lúc này rồi mà vẫn còn cười được? Hơn nữa nhìn vẻ mặt nàng cũng có giận dữ hay oán hận chút nào.

      ấp úng gật gật đầu, có trả lời, nhưng vẫn quan sát thần sắc của Bạch Mộc Cận.

      Bạch Mộc Cận cũng gật gật đầu, trầm tĩnh mà mở miệng : "Chắc hẳn ngươi chính là trưởng công tử của Thuận Thiên phủ doãn Cổ đại nhân, lệnh tôn chưởng quản Thuận Thiên phủ, chắc hẳn Cổ công tử cũng rất quen thuộc với luật pháp của Thiên Nguyên đúng ?"

      Cổ Nhân Nghĩa nhíu mày cái, biết lúc này vì sao Bạch Mộc Cận phải thảo luận về luật pháp của Thiên Nguyên, cái đó và chuyện này có quan hệ gì?

      Thế nhưng chuyện liên quan đến năng lực của , tự nhiên thể quen thuộc, nào có nhi tử nào phụ thân làm phủ doãn mà ngay cả luật pháp cũng hiểu đâu? liền gật đầu, có chút khoe khoang mà : "Đây là tự nhiên, bản công tử thuở đọc thuộc luật pháp!"

      Bạch Mộc Cận tiếp tục mỉm cười gật đầu, sau đó : "Nếu như thế, ta có chuyện , mong rằng công tử chỉ điểm chút!"

      Thấy thái độ của Bạch Mộc Cận vừa thành khẩn lại khiêm tốn, Cổ Nhân Nghĩa liền cảm giác mình nên mở lòng từ bi chỉ điểm nàng chút, cho nên hơi nghênh cằm, : "Bạch tiểu thư có gì cứ , Cổ mỗ tất nhiên *tri vô bất ngôn!"
      * biết nhất định

      "Như vậy rất tốt, Cổ công tử có thể chút, trong luật pháp của Thiên Nguyên, muội muội bất kính trưởng tỷ, tùy ý xấu danh tiếng của trưởng tỷ, để ý luân lý, ý đồ bôi đen gia tộc, trong mắt có người , bất trung bất hiếu, bất nhân bất nghĩa, phải chịu tội gì?" Bạch Mộc Cận vẫn cười như cũ, chỉ là nụ cười kia chưa tới đáy mắt, tia sáng lạnh lùng trong mắt, khiến cho người ta dám nhìn thẳng.

      Giọng của nàng vẫn cao thấp như lúc trước, nhưng lời này lại nện vào trong lòng của mỗi người, Bạch Vân Hề vừa nghe, chỉ biết Bạch Mộc Cận phản kích, nàng quyết cho phép Bạch Mộc Cận gán tội danh như vậy cho mình, bằng đời này của nàng tất nhiên bị hủy.

      Vì vậy Bạch Vân Hề khóc lớn tiếng : "Tỷ tỷ, người đây là ý gì? Vân Hề đâu có bất kính với người? Đâu có chuyện trong mắt có bề , làm sao có thể bôi đen gia tộc? Người sao phải gán cho ta tội danh như vậy, lòng của người là ác độc đó!"

      "Muội muội chớ vội, ta từng việc cho ngươi!" Bạch Mộc Cận trấn an nàng xong, cười cười, sau đó đứng thẳng người, thanh của nàng trong veo như tiếng ngọc vỡ băng tan, thấm sâu vào lòng người, "Đầu tiên, trước mặt mọi người ngươi xấu ta ỷ lớn hiếp , ỷ thế hiếp người, hung hăng phách lối, thế nhưng ngươi có chứng cứ ? Chỉ bằng việc ngươi và tỳ nữ của ngươi trước mặt người ngoài vừa quỳ vừa khóc liền khiến cho ta đeo ác danh như vậy lưng, ngươi có dụng ý gì? Có phải ngươi nghĩ chỉ cần ngươi quỳ khóc mọi người đều phải tin tưởng ngươi hay sao, chẳng lẽ đúng là trẻ con vừa khóc có sữa uống hay sao? Đây là bất kính trường tỷ!"

      "Thứ nhì, ngươi nhìn gấm Tứ Xuyên gấm Tô Châu ngươi mặc người chút , giá trị đâu chỉ có ngàn vàng, người bình thường cho dù có tiền cũng mua được đó, lần nào ngươi ra ngoài dự yến mà phải là gấm vóc đầy người? Ngươi nhìn lại tơ lụa bình thường người ta xem, ngươi còn muốn xấu mẫu thân, mẫu thân thương ta thiên vị ta, ngươi đem tấm lòng của mẫu thân để đâu? Nếu như mẫu thân nghe được đau lòng biết bao nhiêu? Đây là bất trung bất hiếu!"

      "Ninh quốc công phủ, mẫu thân chủ , tổ mẫu và phụ thân trấn giữ, ta làm sao có thể khi dễ ngươi? Ngươi nếu có ủy khuất, vì sao đến chỗ phụ thân tổ mẫu , lại muốn ở bên ngoài khóc trời trách đất, lẽ nào trưởng bối trong nhà thể làm chủ cho ngươi hay sao? Ta khuyên người hồi phủ bao nhiêu lần, ngươi lại vì để cho ta mang ác danh lưng, thèm quan tâm! Ngươi đây phải là bôi đen gia tộc, trong mắt có bề , là cái gì?"

      "Đường đường đích nữ của Ninh Quốc Công phủ, lại muốn học mấy thứ diễn xuất thấp kém như vậy, trước mặt mọi người quỳ xuống, ngươi biết xấu hổ đem mặt mũi của Quốc Công phủ ném đâu!"

      Bạch Mộc Cận xong, vẻ mặt thất vọng quay đầu nhìn sang chỗ khác, giống như muốn nhìn thấy vị muội muội làm mất mặt gia tộc này chút nào nữa.

      Đám đông đứng xem cuối cùng cũng tỉnh ngộ lại, Bạch Vân Hề này, thực là rất ác độc! ràng trong quá khứ Bạch Mộc Cận đều bị đồn thành nữ tử nhát gan, bây giờ lại muốn để cho nàng đeo ác danh khi dễ đệ muội lưng, ở bên ngoài tranh luận ầm ĩ, như vậy chẳng phải là khiến cho gia tộc phải hổ thẹn sao?

      Quý tộc Thiên Nguyên, nhà ai mà coi trọng danh dự, đều tin tưởng việc xấu trong nhà thể truyền ra ngoài, mặc dù chính mình bị ủy khuất, cũng nên hướng trưởng bối trong nhà đòi công đạo, chứ phải ở bên ngoài làm bậy, như vậy chỉ làm người khác khinh thường!

      Bị mọi người trước mặt chỉ trỏ, Bạch Vân Hề biết đại thế mất, vẻ mặt nàng ta căm hận độc ác nhìn Bạch Mộc Cận, nghĩ tới nha đầu đầu gỗ khô khan chất phác kia, lại có tâm tư như thế, nàng và mẫu thân đều quá sơ suất, cho rằng Bạch Mộc Cận còn là Bạch Mộc Cận trước đây.

      Hôm nay Bạch Mộc Cận đem cái mũ bị chụp trừ bỏ , danh tiếng của nàng mất hết, hơn nữa nếu như việc này bị tổ mẫu và phụ thân biết được, nàng và mẫu thân đều bị trách phạt.

      Cứ tưởng rằng chỉ cần Bạch Mộc Cận bị hủy thanh danh, phụ thân và tổ mẫu biết trách cứ Bạch Mộc Cận làm Ninh Quốc Công phủ hổ thẹn, tuyệt đối liên lụy đến nàng, mà nàng chỉ cần ra vẻ bảo vệ tỷ tỷ, cùng nàng so đo tư thái, tất nhiên được mọi người tán thưởng, nhất cử lưỡng tiện, thế nhưng nàng ngờ rằng Bạch Mộc Cận thế mà lại nhanh mồm nhanh miệng như vậy, còn đem cả luật pháp của Thiên Nguyên ra để làm cơ sở.

      "Cổ công tử, ngươi còn chưa trả lời vấn đề của ta đâu!" Bạch Mộc Cận lạnh lùng nhìn chằm chằm Cổ Nhân Nghĩa ở bên im lặng lên tiếng, nàng tuyệt đối buông tha cái tên ngu xuẩn chỉ trích người khác lung tung này.

      Cổ Nhân Nghĩa vừa nghe Bạch Mộc Cận xoay mũi nhọn về phía mình, nhất thời biết làm sao, da đầu cũng tê rần, thực nên dính vào trong chuyện này, tại tự mình đưa tới phiền phức, bởi vì vừa rồi luôn mồm chỉ trích Bạch Mộc Cận khi dễ muội muội.

      "Ta. . . Ta. . ." Cổ Nhân Nghĩa ngay cả câu cũng ra được.

      Chử Vân Yến lúc này lòng đầy căm phẫn mà đứng ra, : "Bạch nhị tiểu thư, ta cũng cảm thấy hổ thẹn thay ngươi, khóc sướt mướt như vậy còn ra thể thống gì nữa, đừng có ỷ vào chính tuổi còn , cứ khóc lóc rồi tùy ý bôi nhọ người khác như vậy ! Nàng tốt xấu cũng là thân tỷ tỷ của ngươi, ngươi là dụng tâm ác độc!"

      "Ngươi. . . Ngươi lung tung, các ngươi. . . Các ngươi đều bị nàng ta lừa, hu hu. . ." Lúc này Bạch Vân Hề giả bộ vô tội được nữa, lộ ra biểu tình phẫn hận, như thể tất cả mọi người xung quanh đều khi dễ mình.

      Người khác biết, Bạch Mộc Cận lại biết, trong nhà Chử Vân Yến có thứ muội, cũng là thích diễn giống như Bạch Vân Hề, thường thường khiến cho Chử Vân Yến phải ngậm bồ hòn, cho nên Chử Vân Yến mới có thể chán ghét Bạch Vân Hề như vậy, chủ động đứng ra vì nàng chuyện.

      Chử Vân Yến khinh thường liếc mắt nhìn nàng, với các vị quý nữ: "Nghe thấy ? Chúng ta đều là người ngu, đều bị gạt, thực là buồn cười, Bạch đại tiểu thư người ta từ còn mẫu thân, thế nhưng mẫu thân của Bạch nhị tiểu thư mẫu thân đây lại là chủ mẫu của phủ Ninh Quốc công đó, sao có thể mặc cho nữ nhi của mình chịu ủy khuất lớn như vậy chứ? là coi chúng ta đều là kẻ ngốc !"

      Mọi người cũng đều gật đầu, nghĩ Chử Vân Yến có lý, nào có chuyện mẫu thân mình vẫn khoẻ mạnh, lại bị tỷ tỷ có mẫu thân khi dễ chứ! Nếu như quốc công phu nhân thực đối xử tốt với kế nữ của mình như vậy, vì sao ngày xưa thấy bà ta mang theo Bạch đại tiểu thư dự yến hội, đều là mang nữ nhi của mình tham gia?

      "Chính là tuổi còn mà tâm tư lại ác độc như vậy, Bạch gia tiểu thư mới đáng thương đó, có mẫu thân bảo vệ, lại còn bị kế muội vũ nhục, cái này khó mà được!"

      Tiểu thư nhà Binh bộ thị lang, bạn tốt của Chử Vân Yến, Phùng Sở Sở, đứng bên cũng mở miệng phụ họa.

      Mọi người cũng mỗi người câu bắt đầu nghị luận, ai cũng đều chỉ trích Bạch Vân Hề, dư luận chính là như vậy, người nào chiếm thượng phong ngả theo người đó, lại thêm xu hướng bênh vực kẻ yếu, tiểu thư phụ mẫu đều ở, và tiểu thư mẫu thân chết sớm, ai là người yếu, phải vừa xem hiểu ngay hay sao?

      Bạch Vân Hề cuối cùng cũng chịu đựng được, khóc càng thêm lợi hại, nằm ở trong lòng Xuân Nhi, ngừng nức nở, : "Ta sống được, các ngươi làm sao có thể lật ngược phải trái, đen trắng chẳng phân biệt được như vậy? Tỷ tỷ, ngươi là ác độc, dĩ nhiên bôi nhọ ta như vậy!"

      "Hề Nhi, đủ rồi, lúc này rồi mà vẫn còn luôn miệng ta hung ác, ta nếu hung ác, nên cáo quan, luật pháp của Thiên Nguyên đối với hành động như vậy của ngươi, nhất cũng phải xử trăm roi, ta sai chứ, Cổ công tử?" Bạch Mộc Cận lại đem câu chuyện dẫn về phía Cổ Nhân Nghĩa.

      Lúc này mọi người lần nữa lại chú ý tới Cổ Nhân Nghĩa, thấy gương mặt xấu hổ của , khúm núm : "Cái này. . . Ta. . . Các ngươi dù gì cũng là tỷ muội, vẫn nên dĩ hòa vi quý, dĩ hòa vi quý!"

      Lúc này lại khuyên người ta dĩ hòa vi quý, vừa rồi phải là ra vẻ chính nghĩa chỉ trích Bạch Mộc Cận ác độc sao?

      Tăng Minh Nguyệt thấy thế, vội vã gọi gia đinh tới, : "Đem vị Cổ công tử này mời ra ngoài , yến hội còn chưa bắt đầu, hậu viên tiếp đãi nam khách!"

      Gia đinh sắp sửa lên bắt người, Cổ Nhân Nghĩa căm tức nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận và Tăng Minh Nguyệt, sau đó phất tay áo rời , phút cuối cùng vẫn còn si ngốc mà nhìn Bạch Vân Hề khóc hoa lê đẫm mưa ( như mưa rơi cành hoa lê ), mặc dù mới chỉ là tiểu thư mười tuổi, cũng trổ mã động lòng người như vậy, tương lai nhất định là đại mỹ nhân.

      Bạch Vân Hề thấy cái người chuyện giúp mình cũng bị đuổi rồi, ra vẻ đáng thương mà nhìn Tăng Minh Nguyệt, : "Minh Nguyệt tỷ tỷ. . . Hu hu. . . Hề Nhi sai rồi, Hề Nhi nên gây ầm ĩ ở yến hội nhà tỷ như vậy, thế nhưng, thế nhưng Hề Nhi phải cố ý, Xuân Nhi cũng là vì bất bình cho ta, tỷ đừng trách nàng!"

      Mắt thấy Tăng Minh Nguyệt cũng đứng về phía Bạch Mộc Cận, Bạch Vân Hề liền đem trách nhiệm đổ lên đầu Xuân Nhi, vẫn chịu thừa nhận chính mình bêu xấu Bạch Mộc Cận.
      duyenktn1song ngư thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 23 : chân chính châm ngòi ly gián

      Tăng Minh Nguyệt còn chưa mở miệng, bị Bạch Vân Hề ngắt lời, trong giây lát sắc mặt hơi lúng túng, nha hoàn mà dám làm như vậy, còn phải do chủ tử sai sử sao, chẳng lẽ nghĩ Tăng Minh Nguyệt nàng thực chưa từng thấy qua việc đời chắc?

      Xuân Nhi nghe xong lời này, vội vàng : ", Tăng tiểu thư, người muốn trách trách nô tài là được rồi! Nô tài chỉ là quen nhìn hành vi của Đại tiểu thư, hoàn toàn liên quan gì đến Nhị tiểu thư hết, chỉ là nô tài có khéo như Đại tiểu thư, cũng hiểu cái gì là luật pháp, nô tài chỉ lòng muốn lời công bằng cho Nhị tiểu thư mà thôi!"

      Bạch Mộc Cận mắt lạnh nhìn Xuân Nhi chằm chằm, khóe miệng xuất nụ cười mỉa mai, : "Nô tài Xuân Nhi nhà ngươi tâm tư bất chính, mưu toan lợi dụng Hề Nhi trẻ người non dạ, đến gây tai vạ cho nàng! Ngươi chẳng qua là hận ta lần trước bởi vì ngươi tôn kính chủ tử, phạt đánh ngươi 30 đại bản, cho nên tại khích bác để Hề nhi căm ghét người tỷ tỷ là ta, khá lắm nô tài xảo quyệt, ta trở về tất nhiên báo cho tổ mẫu và mẫu thân biết, đem ngươi đem bán , miễn để cho tiểu thư tốt đẹp lại bị ngươi dạy hư!"

      Lời này vừa ra, Bạch Vân Hề đột nhiên linh cơ khẽ động, hôm nay có cách nào hủy diệt Bạch Mộc Cận, nàng cũng thể để cho chính mình mang lưng tiếng xấu bất kính trường tỷ, bôi đen gia tộc được.

      Vì vậy ra vẻ đáng thương mà nhìn qua Bạch Mộc Cận, : "Tỷ tỷ, Hề nhi sai rồi, Hề nhi chưa bao giờ muốn vu oan cho tỷ tỷ, là Xuân Nhi tự chủ trương gây rối ở đây, mong rằng tỷ tỷ minh giám, đừng hiểu lầm Hề nhi!"

      Xuân Nhi khó có thể tin mà nhìn Bạch Vân Hề, biết lúc này lại bị chủ tử của mình bán rẻ, nàng bối rối nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận, thấy đáy mắt nàng trào phúng ràng như vậy, nàng tranh thủ thời gian quỳ xuống đất cầu xin: "... Đại tiểu thư, nô tài có, Nhị tiểu thư, người vì sao đối xử với ta như vậy, nô tài lòng cũng là vì người, vậy mà người lại muốn nô tài gánh tội thay!"

      " ràng là lỗi của ngươi, là ngươi vừa tiến đến liền quỳ xuống đất cầu xin tha thứ, luôn miệng tỷ tỷ khi dễ ta, còn phải bởi vì lần trước ngươi bị tỷ tỷ trách phạt nên ghi hận trong lòng sao, ta tuổi còn , hiểu chuyện, ngươi liền xúi bẩy ta và tỷ tỷ bất hòa, ngươi mới chính là bụng dạ khó lường!" Bạch Vân Hề vẻ mặt phẫn nộ mà nhìn Xuân Nhi, giống như Xuân Nhi làm ra chuyện tình phản chủ.

      Bạch Mộc Cận thầm lắc đầu, Bạch Vân Hề quả nhiên là tâm tư ác độc, thấy mọi người ở đây đều chỉ trích nàng bôi xấu thanh danh của tỷ tỷ, nàng lại có sức để phản công lại, đành phải đẩy Xuân Nhi ra ngoài làm kẻ chịu tội thay, mưu tính tốt nha!

      Bất quá cái này cũng hợp ý nàng, bởi vì tại nàng để cho Bạch Vân Hề được chết thống khoái như vậy, nàng muốn cho nàng ta cơ hội, để cho nàng ta leo cao hơn chút, sau đó mới có thể ngã xuống càng đau hơn.

      tại nàng ta chẳng qua chỉ là tiểu hài tử mười tuổi, nếu như mình so đo với nàng ta, bị người khác chế giễu, ha tiểu thư nhà quốc công phủ bất hòa, muội muội tính toán tỷ tỷ, tỷ tỷ tính toán muội muội, qua qua lại lại, phụ thân vô lương và tổ mẫu tham lợi kia mặc dù trách phạt Bạch Vân Hề, nhưng là cũng ghi hận lên nàng. Mà qua vài năm tiếp theo, người khác cũng quên những chuyện vặt vãnh này, Bạch Vân Hề vẫn có thể hô mưa gọi gió trong giới quí tộc như cũ.

      Nàng cũng ngu như vậy, mình hôm nay còn chưa đủ lông đủ cánh, tuyệt đối thể khiến cho Lục thị và Bạch gia nghi kỵ được, nàng muốn chậm rãi đùa chết Bạch Vân Hề, mà phải làm cho nàng ta té ngã chỉ lần.

      Nhưng mà nếu như Bạch Vân Hề cho rằng nàng ta có thể giũ bỏ sạch cách nhàng như vậy, vậy sai mười phần rồi, nàng muốn bức cho Xuân Nhi cắn ngược lại nàng ta cái mới được.

      Vì vậy Bạch Mộc Cận nhìn Xuân Nhi, có chút đau lòng : "Xuân Nhi, uổng cho mẫu thân và muội muội đối với ngươi tốt như vậy, mặc dù ngươi hận ta, cũng nên bất chấp mặt mũi của muội muội và mẫu thân như vậy, ngươi quá vô ơn rồi!"

      "Đúng đấy, Xuân Nhi, ngươi có biết tội của ngươi ?" Bạch Vân Hề cho rằng Bạch Mộc Cận tin tưởng nàng..., càng thêm ra sức chỉ trích Xuân Nhi, hòng rửa sạch thanh danh của chính mình.

      Xuân Nhi lúc này sốt ruột rồi, nàng nghĩ tới Nhị tiểu thư vậy mà lại lâm trận phản chiến, liên kết lại chỗ với Đại tiểu thư để thảo phạt nàng, thế này chỉ thể hoàn thành nhiệm vụ phu nhân giao cho, ngược lại khiến cho chính mình trở thành nô tài ác độc ức hiếp chủ nhân, đến khi trở về phủ, phu nhân và Lão phu nhân nhất định lấy mạng của nàng đó.

      Bạch Mộc Cận thấy Xuân Nhi sắp sụp đổ đến nơi rồi, tiếp tục góp viên gạch, : "Xuân Nhi, ngươi phạm phải sai lầm lớn như thế , mẫu thân và muội muội tuyệt đối tha cho ngươi, lần này chỉ sợ phải 30 đại bản là có thể xong đâu, ai... Ta lần trước cho ngươi bài học nho , hy vọng ngươi nhớ lâu hơn chút, nào biết ngươi lại chấp mê bất ngộ như thế, vậy đừng trách ta đem việc này kể chi tiết cho tổ mẫu biết!"

      " phải như thế, phải... Đại tiểu thư, ta có ý muốn hại người, phải.. Là phu nhân sai sử ta đấy, bà ta muốn ta để cho Đại tiểu thư xấu mặt, lại để cho người còn chỗ đứng trong đám quý nữ, chuyện liên quan đến Xuân Nhi, ta chỉ là phụng mệnh làm việc!" Xuân Nhi cảm nhận được ánh mắt u tĩnh mịch của Bạch Mộc Cận, lại thêm người chung quanh chỉ trỏ, nàng dĩ nhiên rối loạn trong lòng, trong tình thế cấp bách liền khai ra Lục thị.

      Bạch Vân Hề nghe xong liền sốt ruột, lập tức tiến lên bịt kín Xuân Nhi miệng, tức giận : "Xuân Nhi, ngươi dám lung tung, coi chừng ta bảo mẫu thân đánh chết ngươi!"

      Thế nhưng mà hành động lần này lại khiến cho người xung quanh nghĩ nàng ta chột dạ và đe dọa, tất cả quý nữ đều quăng cho Bạch Mộc Cận ánh mắt đồng tình, thậm chí lại có mẹ kế ác độc đến mức này, hài tử có mẹ, là rất đáng thương!

      Tăng Minh Nguyệt cũng cảm thấy trái tim trận băng giá, nghĩ tới Bạch Vân Hề thường ngày cùng nàng giao hảo thế mà lại là người như vậy, nàng vỗ cánh tay của Bạch Mộc Cận, khẽ kêu lên: "Mộc Cận tỷ tỷ... Ngươi..."

      Trong quá khứ Bạch Vân Hề cũng ít lần bịa đặt ra những chuyện xấu hổ của Bạch Mộc Cận, mà Bạch Mộc Cận mực bị giấu ở Quốc Công phủ, được gặp người khác, căn bản có cách nào để biện giải cho mình, nghĩ đến cũng là do Lục thị động tay chân, Lục thị này, dù gì cũng là muội muội của nguyên phu nhân, vậy mà lại khắc nghiệt với cháu của mình như vậy.

      Bạch Mộc Cận nhìn nàng cười cười tỏ vẻ để ý, nhưng ở trong mắt Tăng Minh Nguyệt và nhóm tiểu thư khác, nụ cười đó chính là vô cùng miễn cưỡng, nếu như hôm nay phải Bạch Mộc Cận nhanh trí, chắc hẳn nàng phải mang tiếng xấu khi nhục đệ muội, cay nghiệt hạ nhân rồi. Vì sao mẹ kế trong thiên hạ đều nhẫn tâm ác độc như vậy chứ?

      "Ai... Quả nhiên mẹ kế đều là giống nhau, Bạch đại tiểu thư, sau này ngươi nên cẩn thận rồi!" Những người khác chỉ là thầm nhủ ở trong lòng, chỉ có Chử Vân Yến nhanh mồm nhanh miệng hề cố kỵ mà ra, đối với Bạch Mộc Cận lòng thông cảm.

      Bạch Mộc Cận còn chưa chuyện, Bạch Vân Hề lập tức trách móc : "Các ngươi đừng nghe Xuân Nhi bậy, nàng... Nàng ta tâm tư cực kỳ xấu xa đó, mới vừa rồi vu oan tỷ tỷ của ta thành, tại lại vu oan mẫu thân của ta, nô tài xảo quyệt như vậy nên đánh chết tại chỗ!"

      Bạch Vân Hề chằm chằm nhìn Xuân Nhi bằng ánh mắt ác độc, giống như chỉ cần Xuân Nhi còn dám thêm câu, ăn sống nuốt tươi nàng ta luôn.

      Xuân Nhi sợ hãi, cả người run rẩy, tại trái phải đều là đường chết rồi, nàng nhất quyết bằng mọi giá ra: "Dù sao sau ngày hôm nay, ta là hẳn phải chết thể nghi ngờ, việc này dứt khoát có liên quan đến mọi người, phu nhân và Nhị tiểu thư thử sờ lương tâm của mình xem, đến tột cùng làm bao nhiêu việc để hãm hại Đại tiểu thư và đại thiếu gia, Đại tiểu thư tính tình nhu nhược chỗ nào, đều là bị phu nhân xúi giục dụ dỗ khiến nàng dám xuất đầu lộ diện, lại cho nàng xuất phủ, ở bên ngoài lại phá hư thanh danh của nàng, lần trước xô ngã Đại tiểu thư vào núi giả, phu nhân còn đưa lọ thuốc, thiếu chút nữa hủy dung mạo của Đại tiểu thư, các ngươi còn cố ý lôi kéo khiến cho đại thiếu gia chịu học tập, mẹ kế và kế muội nhẫn tâm ác độc như vậy là chưa từng thấy qua!"

      "Hôm nay lại xúi giục ta đến bôi xấu Đại tiểu thư, tâm các ngươi độc ác, ngờ lúc này tình bại lộ, ngươi liền đẩy ta ra gánh tội thay, ta vốn dĩ coi ngươi là chủ tử tốt, hóa ra ngươi lại khác gì người mẹ nhẫn tâm kia của ngươi, chỉ biết lấy người khác làm tấm chắn, hừ... Vô sỉ!"

      Xuân Nhi căm phẫn dâng trào mà đem hết thảy những việc ác của Lục thị và Bạch Vân Hề đều vạch trần ra, đám tiểu thư nghe được đều trợn mắt há hốc mồm, Ninh Quốc Công phủ này thế mà lại có nhiều chuyện xấu xa như vậy, có thể Lục thị kia thực là tâm cơ thâm trầm, vô cùng đáng chém!

      Bạch Vân Hề quả thực muốn giận điên lên, dù sao tuổi nàng vẫn còn , lòng dạ sâu, thường ngày lại được nuông chiều, nào đâu có nếm qua thiệt thòi như vậy, lập tức lao về phía Xuân Nhi cùng đánh nhau : "Ngươi nha đầu chết tiệt kia, xem ta có xé nát miệng của ngươi hay , ai cho ngươi xấu ta và mẹ ta như vậy, tiện tỳ!"

      Nhìn hai kẻ lúc nãy còn đóng vai chủ tớ tình thâm, mà bây giờ lăn lộn thành đoàn đánh nhau, Bạch Mộc Cận cảm thấy vô cùng buồn cười, Uyên Ương và Hỉ Thước đều yên lặng bội phục Đại tiểu thư cao minh, hai người xem Nhị tiểu thư ngày thường nũng nịu bây giờ lại lộ ra bộ dạng chanh chua đanh đá như vậy, suýt nữa cười ra tiếng.Bạch Mộc Cận quay lại liếc các nàng, cảnh cáo hai nàng đừng đắc ý mà quên dáng vẻ của mình, hai nha đầu lúc này mới cúi đầu xuống, nghẹn cười, dám làm càn.

      Các tiểu thư khác đều chỉ lo xem kịch vui, yến hội hôm nay, quả nhiên xuất đặc sắc, còn thú vị hơn nhiều so với kịch nam sân khấu, ai thèm nghĩ đến việc muốn lên kéo hai người kia ra.

      Bạch Mộc Cận xem cũng đủ rồi, vì vậy nháy mắt cho Uyên Ương và Hỉ Thước chút, hai nha đầu hiểu ý, vội vàng lên can ngăn, cuối cùng còn dõng dạc hô to: "Nhị tiểu thư, Xuân Nhi, các ngươi đừng đánh nữa, đừng để cho người ta chế giễu!"

      Kéo hơn nửa ngày mà vẫn tách được hai người ra, thân áo đỏ bằng gấm Tứ Xuyên của Bạch Vân Hề cũng bị xé toang vài chỗ, tóc tai tán loạn, mặt đầu bụi bẩn, may mà Xuân Nhi dám thực ra tay đánh nàng, cho nên có bị thương, nhưng mà bộ dáng quả thực cực kỳ lôi thôi lếch thếch. Nào có quý nữ thế gia nào lại có bộ dáng như vậy?

      " đủ rồi, các ngươi làm cái gì đây?" Lục thị nghe tin chạy đến nhìn thấy màn trước mắt, quả thực muốn ngất , nàng vốn là tính toán thời gian cho rằng Bạch Mộc Cận xong đời rồi, lại nghĩ rằng Bạch Mộc Cận vẫn êm đẹp mà đứng ở nơi đó, ngược lại là nữ nhi của mình và tỳ nữ lại lăn lộn chỗ.

      Sau lưng Lục thị còn có mấy vị phu nhân quan hệ tệ, vốn cũng là đến nhìn nữ nhi của mình chút, lại ngoài ý muốn đụng phải trò vui đặc sắc này, mặt mấy người đều lộ ra chút nghi hoặc và hứng thú kín đáo.

      Nghe thấy giọng của Lục thị, Bạch Vân Hề và Xuân Nhi mới như vừa tỉnh mộng, nhanh chóng tách ra, chật vật quỳ mặt đất chờ Lục thị xử lý.

      Lục thị qua, nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận sâu, lại hoàn toàn nhìn ra Bạch Mộc Cận có chút bối rối và dị thường nào, nàng bình tĩnh mà đứng ở nơi đó như vậy, ánh mắt yên tĩnh hơi lo lắng, nhìn thấy bà còn hơi hành lễ, kêu lên mẫu thân. để cho người ta tìm ra chút mất lễ nghĩa nào.

      Mà đám quý nữ xung quanh nhìn thấy bà, lại lộ ra vẻ khinh thường và xem thường, còn hơi có chút phẫn nộ, bà có cảm giác nhất định xảy ra chuyện gì đó thể tưởng tượng được.

      "Hề Nhi, Xuân Nhi, các ngươi đây là ầm ĩ cái gì? Đây là Uy Viễn Hầu phủ, các ngươi sao có thể làm ra hành vi hoang đường như thế, chủ tớ hai người từ trước đến nay tình nghĩa thâm hậu, làm sao lại bị người ta châm ngòi mà ở đây đánh nhau?" Lục thị vừa ra, bắt đầu răn dạy hai người, chỉ là ý tứ trong lời kia ràng là chỉ trích "Có người" ác ý châm ngòi khiến cho hai tiểu nha đầu hiểu chuyện phạm phải sai lầm.

      xong ánh mắt giống như lơ đãng mà nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận, Bạch Vân Hề lập tức hiểu ý, vội vàng : “Hu hu... Mẫu thân, người cuối cùng đến rồi, người cần phải làm chủ cho Hề Nhi, ràng là Xuân Nhi bất kính với tỷ tỷ, tỷ tỷ còn trách ta hãm hại nàng, Xuân Nhi còn những lời vô liêm sỉ vu oan mẫu thân, con nhất thời nhịn được, động thủ đánh nàng, tỷ tỷ lại chỉ ở bên xem cuộc vui!"

      Lời này vừa ra, mấy phu nhân nguyên do đều nhíu mày, Bạch gia Đại tiểu thư sao có thể là người biết nặng như thế, vậy mà lại để cho muội muội của mình bị mất mặt trước mặt người ngoài, đây phải cố ý để cho Ninh Quốc Công phủ còn chút thể diện nào hay sao?
      duyenktn1song ngư thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 24 : BỨC KẾ MẪU CHỨNG MINH CHO CHÍNH MÌNH

      Tăng Minh Nguyệt nhịn nổi, vì vậy đứng ra : "Bạch phu nhân, tình phải như Bạch nhị tiểu thư đâu, chính là nô tỳ này biết nặng , dám to gan vu oan cho Mộc Cận tỷ tỷ, Mộc Cận tỷ tỷ giúp đỡ Bạch nhị tiểu thư răn dạy nàng, là do Bạch nhị tiểu thư thẹn quá hoá giận mới đánh nhau với nha đầu này!"

      Trong lời của nàng ràng là bảo vệ Bạch Mộc Cận, hơn nữa luôn miệng gọi Bạch Vân Hề là "Bạch nhị tiểu thư", thân sơ trong nãy quá dễ phân biệt rồi.

      chỉ có Lục thị nhíu mày, ngay cả Hầu gia phu nhân nghe tin chạy đến cũng đều buồn bực, nữ nhi nhà mình phải từ trước đến nay giao hảo với Bạch Vân Hề sao? Như thế nào lại giúp cho Bạch đại tiểu thư mới gặp mặt lần đầu?

      "Minh Nguyệt, cuối cùng là chuyện gì xảy ra vậy? Bảo ngươi chiêu đãi các vị tiểu thư, làm sao lại ầm ĩ thành thế này?" Sắc mặt Hà thị rất khó coi, hôm nay bà xem xét lựa chọn con dâu tương lai, vậy mà lại bị hai tiểu thư Bạch gia gây rối loạn khiến cho bà khó xử.

      "Mẫu thân... Đều là nô tỳ biết nặng này làm loạn, liên quan đến Mộc Cận tỷ tỷ!" Tăng Minh Nguyệt thủy chung đều muốn giải vây giúp Bạch Mộc Cận.

      Hà thị xưa nay rất sủng ái nữ nhi của mình, hơn nữa tính tình nữ nhi bà hiểu , nếu con như vậy, nhất định là Bạch gia Nhị tiểu thư cùng nha đầu kia nháo , để cho người khác bớt lo, vừa nãy mới ở trong khách sảnh muốn chửi bới tỷ tỷ của mình, giờ vừa ra khỏi cửa liền khiến cho tỷ tỷ còn mặt mũi.

      "Minh Nguyệt tỷ tỷ, tỷ sao có thể như vậy? Hu hu... Ta cũng là vì mẫu thân mới kích động như thế, đều là do tỷ tỷ cố ý xúi giục!" Bạch Vân Hề khóc sướt mướt, chỉ tiếc tại mặt nàng ta đầy bụi đất, hoàn toàn tư thế mảnh manh yếu đuối động lòng người như lúc nãy.

      Lục thị vội vàng quát lớn, : "Hề Nhi, đừng bậy, mẫu thân biết tâm ý của con, nhưng ở trước mặt người ngoài sao con có thể vô lễ như thế? Từ trước tới nay ta luôn dạy bảo con phải ở chung hòa thuận với tỷ tỷ, cho dù tỷ tỷ con răn dạy con vài câu, đó cũng là vì muốn tốt cho con, con có thể nào hiểu cấp bậc lễ nghĩa như thế? Tỷ tỷ con là người đáng thương, sớm còn mẫu thân, ta từng với con bao nhiêu lần rồi, nên thông cảm cho nàng nhiều chút, sao con có thể mới chịu chút ủy khuất liền hồ đồ như thế này?"

      Bạch Mộc Cận nghe xong những lời này, khóe miệng dắt theo nụ cười trào phúng , đến bây giờ rồi mà Lục thị vẫn còn vọng tưởng chụp lên đầu mình cái mũ khi dễ muội muội sao!

      Vì vậy nàng tỏ vẻ ủy khuất, nhìn Lục thị, tự trách : "Mẫu thân, việc này đều là do con đúng, thể kịp thời ngăn cản muội muội và Xuân Nhi nháo , con ngay từ đầu khuyên các nàng, có chuyện gì hồi phủ rồi sau, nhưng muội muội và Xuân Nhi nghe, càng muốn ở trước mặt mọi người con khi dễ muội muội, mẫu thân... Người cần phải làm chủ cho con, con có từng khi dễ muội muội sao? Người phải rửa sạch tiếng xấu này cho con trước mặt mọi người, nếu ... nếu ... Con cũng sống nổi nữa!"

      xong mượn khăn che mặt lại, giống như xấu hổ và giận dữ muốn chết, mọi người nhìn thấy như vậy, đều cảm thấy bi phẫn thay cho nàng, ràng là Nhị tiểu thư kia có ý đồ chửi bới tỷ tỷ, lại vẫn ác nhân cáo trạng trước, lần này Lục thị nếu được câu công bằng, có thể giết chết kế nữ của chính mình rồi!

      "Bạch phu nhân, chúng ta đều nhìn thấy ràng, là Bạch nhị tiểu thư và tỳ nữ của nàng ta thêu dệt mọi chuyện, lòng muốn vu oan Bạch đại tiểu thư là nữ tử ác độc chuyên khi dễ đệ muội, cay nghiệt hạ nhân, vu oan thành, lại đổ tội cho nhau, sao có thể có liên quan đến Đại tiểu thư vô tội chứ?" Chử Vân Yến lại lần nữa mở miệng giúp Bạch Mộc Cận, đám tiểu thư cũng gật đầu phụ họa theo.

      Lục thị thấy biểu lộ của mọi người, lại nghe lời của Bạch Mộc Cận , nộ khí trong lòng sôi trào khiến cho tim gan bà cũng đau đớn, nha đầu này là có năng lực, vậy mà nhất định ép buộc bà phải chứng minh cho nàng ta trước mặt mọi người, nếu như bà ràng, tất nhiên bị mang tội danh bức tử nữ nhi của nguyên phu nhân, sau này bà sao còn có chỗ đứng trong đám phu nhân quý nữ?

      Lục thị thầm cắn răng, chuyện hôm nay, có cách nào cứu vãn rồi, Vân Hề thất bại mất mặt, bà dường như lại bị người ta xem thường, vậy hoàn toàn có chỗ trống để lật người rồi, thôi được, còn nhiều thời gian, chỉ cần bà vẫn là quốc công phu nhân, Bạch Mộc Cận bị bà nắm giữ trong tay, bà có rất nhiều thời gian và thủ đoạn sửa trị nàng.

      Liền qua vỗ vỗ vai Bạch Mộc Cận, bộ dạng giống như từ mẫu, dỗ dành nàng: "Con ngoan, con chịu ủy khuất rồi, mẫu thân xin lỗi con! Mẫu thân dạy dỗ muội muội con tốt, con nể tình tuổi nó còn , hiểu chuyện, tha thứ cho nó, ngày sau mẫu thân nhất định quản gia nghiêm, sao con có thể khi dễ muội muội chứ, ai mà biết tính tình con mềm mại nhu thuận, đều là do Xuân Nhi bại hoại này tạo nghiệt, mẫu thân chắc chắn trừng phạt nó nghiêm, trả lại công bằng cho con!"

      "Mẫu thân, Cận nhi hiểu , con so đo với muội muội đâu, lại dù sao nàng cũng là muội muội của con! Cận nhi sao có thể là loại nữ tử ác độc lòng muốn hãm hại tỷ muội của chính mình, sao có thể bất chấp luân thường đạo lý, thèm để ý đến cốt nhục tình thân như vậy ? Đây chẳng phải là ngay cả heo chó cũng bằng rồi sao? Mẫu thân, người có đúng ?" Bạch Mộc Cận vẻ mặt nhu thuận mà , chỉ là khi nhìn về phía Lục thị, trong mắt có thứ ánh sáng u ám được, cũng tả được.
      Trái tim Lục thị mạnh mẽ nhảy lên cái, vì sao bà lại cảm thấy lời này của Bạch Mộc Cận là ám chỉ chính mình? Chẳng lẽ nó biết được cái gì rồi? , tuyệt đối có khả năng, kiện kia hành động bí như thế, tuyệt đối thể lại để cho Bạch Mộc Cận biết được!

      Vì vậy bà cố tỏ ra tươi cười, vui mừng : "Cận nhi rất đúng, rất đúng!"

      "Xuân Nhi, ngươi có biết tội của ngươi ? Vu oan Đại tiểu thư, xúi giục Đại tiểu thư và Nhị tiểu thư bất hòa, còn dám bôi xấu chủ mẫu trước mặt mọi người, ai cho ngươi lá gan này? Thường ngày ta coi trọng ngươi, đối với già trẻ cả nhà ngươi cũng đều rộng rãi ban ơn, vậy mà hôm nay ngươi lại vì tư lợi của bản thân, có suy nghĩ phản chủ như vậy, ngươi cảm thấy chính mình phụ lòng ta sao?" Lục thị lời mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị, trừng mắt nhìn Xuân Nhi, mơ hồ có ý cảnh cáo.

      Xuân Nhi đột nhiên nhớ tới văn tự bán mình của cả nhà đều ở trong tay phu nhân, lập tức kinh hoảng, nàng chọc giận phu nhân, thế này chỉ tính mạng của mình sắp mất , mà ngay cả tính mạng của cha mẹ cũng khó giữ được.

      "Thực xin lỗi, phu nhân, Xuân Nhi sai rồi, Xuân Nhi để cho mỡ heo làm mê muội đầu óc, mới có thể ăn linh tinh, phu nhân trước nay luôn nhân từ, phải cái kẻ lòng dạ ác độc kia, Xuân Nhi cũng dám nữa, cầu phu nhân trách phạt!" Xuân Nhi khóc lóc nằm rạp dưới chân Lục thị, lời lẽ khẩn thiết mà cầu xin tha thứ.

      Bạch Mộc Cận biết , Xuân Nhi lúc này là cắn ngược Lục Ngưng Hương được nữa, chẳng qua mục đích của nàng đạt thành rồi, các phu nhân vây xem ở đây ai mà phải trải qua tranh đấu hậu trạch tàn khốc, có chuyện nhìn ra chút chuyện bên trong, sau này Lục thị còn muốn tiếp tục sắm vai từ mẫu, sợ là dễ dàng như vậy rồi.

      Lục thị thở dài hơi, : "Mà thôi, ngươi nhất thời hồ đồ tạo thành sai lầm lớn, suýt nữa để cho hai vị tiểu thư đều mang tiếng xấu, ta thể tha thứ cho ngươi được, đợi trở về quốc công phủ lại xử lý ngươi!"

      xong mặt mũi tràn đầy áy náy với Hà thị: "Hầu phu nhân, thực xin lỗi, hôm nay vậy mà lại gây ra chuyện cười ầm ĩ như vậy, đều tại ngày thường tính tình ta quá tốt, dung túng những ác nô này, yến hội sợ là thể tiếp tục tham gia, ta về trước, ngày khác tất nhiên đến cửa nhận sai, xin thứ lỗi!"

      Trong lòng Hà thị tuy vui, nhưng lại thể ra ngoài mặt, cười làm lành : " ngại, tiểu hài tử giận dỗi mà thôi!"

      Bạch Vân Hề vẻ mặt phẫn hận nhìn lén Bạch Mộc Cận, nhưng nàng lại chỉ cúi thấp đầu, tất cả cảm xúc đều giấu , hoàn toàn lộ ra ngoài nửa phần, giống như hết thảy chuyện vừa rồi xảy ra cũng chỉ là do Bạch Vân Hề tự biên tự diễn, mà nàng từ đầu đến cuối đều là người đứng xem.

      Lúc này trong tầng lầu cách nơi đây bức tường, bốn vị thanh niên khí độ bất phàm hăng hái đối ẩm, vị nam tử nghiệt mặc y phục màu tím ngồi chính giữa, khóe môi nhếch lên nụ cười giảo hoạt, với ba người khác: "Thế nào, bổn vương sai ? Đây phải là bị dồn vào đường cùng rồi phản kích sao?"

      "Vẫn là Tuyên Vương có nhãn lực, ha ha ha... Vừa nãy mẫu thân còn bảo đại ca lưu ý nữ tử này nhiều chút, chậc chậc... Nếu lấy nàng ta về nhà, Uy Viễn Hầu phủ sợ là có ngày yên tĩnh rồi!" chuyện chính là thứ tử của Uy Viễn Hầu phủ,Tăng Minh Chí, xem biểu lộ dường như hơi có chút đồng ý với hành vi của Bạch Mộc Cận.
      Tăng Minh Hi nho nhã tuấn tú lại cho là đúng , lắc đầu, : "Ta ngược lại là cảm thấy nữ tử này cơ trí có mưu, mặc dù đối mặt tình thế bất lợi cũng vẫn bình tĩnh ung dung, rất có phong phạm của Đại tướng!"

      Tuyên Vương hơi nhíu mày, ánh mắt lại liếc về phía nữ tử cúi đầu phục tùng, hoàn toàn có khí thế ác liệt như lúc nãy, thiếu nữ mới chỉ hơn mười tuổi vì sao lại có tâm cơ như vậy?

      "Chẳng qua chỉ là nữ tử tinh thông đấu đá mà thôi, Minh Hi lần này sợ là khen hơi quá lời rồi! Trái lại ta thấy Bạch gia Nhị tiểu thư mới là đáng thương, tuổi còn mà phải đối mặt với tỷ tỷ tâm cơ thâm trầm như vậy!" Người chuyện chính là nam tử có khuôn mặt tuấn mỹ, năng thận trọng, khí chất lạnh nhạt, trong mắt mơ hồ có ý xem thường. thích nhất là loại nữ nhân tâm cơ thâm trầm!

      Trong mắt Tuyên Vương lên tia đồng ý, nhưng cũng chỉ là cái chớp mắt, tiếp theo lại lộ ra dáng vẻ tươi cười như trước, : "Tử Hàm là lần đầu tiên để ý nữ tử sao? phải là đối với Nhị tiểu thư sinh lòng thương tiếc đấy chứ?"

      Tuấn nam mặt lạnh Phượng Tử Hàm sững sờ, gì, giống như là chấp nhận, ánh mắt tự giác nhìn nhìn Bạch Vân Hề thân chật vật lại điềm đạm đáng bên kia, mặc dù nữ hài này vừa nãy có chút luống cuống, đây còn phải là bị tỷ tỷ mình tính kế hay sao.

      "Tử Hàm, bổn vương có lẽ phải nhắc nhở ngươi, Bạch gia Nhị tiểu thư cũng có đơn thuần như mặt ngoài vậy đâu!" Tuyên Vương uống hơi cạn sạch rượu trong chén, giống như vô tình nhắc nhở.

      Nghe vậy, Tăng thị hai huynh đệ đều có chút kinh ngạc, Tuyên Vương ra lời ấy, nhất định là cảnh cáo Phượng thế tử, chẳng lẽ Phượng thế tử trước giờ vẫn luôn coi nữ nhân ra gì, giờ đây lại có ý với Bạch Nhị tiểu thư ?

      "Vương thúc quá rồi, ta chẳng qua chỉ thuận miệng thôi, uống rượu !" Phượng Tử Hàm luôn luôn ít lời lần đầu tiên lên tiếng giải thích, lời vào trong tai ba người vốn hiểu quá sâu, lại càng chứng minh đối với Bạch Vân Hề có hảo cảm bình thường.

      Tăng thị huynh đệ chỉ là kinh ngạc, mà Tuyên Vương khuôn mặt tinh xảo, mắt phượng hẹp dài như nghiệt kia, trong mắt lại lên tia sáng khác lạ, nhưng mà tia sáng ấy vào thời điểm uống ly rượu tiếp theo, hoàn toàn biến mất.
      duyenktn1song ngư thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 25: Bạch Vân Hề bị phạt, Lục thị ăn quả đắng

      Vừa về tới Ninh quốc công phủ, Bạch Vân Hề liền giận đùng đùng bỏ lại mọi người, nhanh chóng chạy về phía nội viện, dọc theo đường hạ nhân của Bạch gia dồn dập liếc mắt nhìn, Nhị tiểu thư luôn luôn quý vẻ ngoài của chính mình, hôm nay làm sao lại chật vật như vây, hẳn là...

      Bọn hạ nhân ở trong lòng có đủ loại suy đoán, nhưng được phép, mãi đến tận lúc nhìn thấy Lục thị mang theo Đại tiểu thư từ phía sau cùng tiến lên, mới cuống quít che giấu ngờ vực và hứng thú trong lòng.

      Sắp tới lúc tách ra , Lục thị đột nhiên gọi Bạch Mộc Cận lại, vẻ mặt khẩn thiết : "Cận nhi, chuyện hôm nay, con tạm thời nên nhắc đến trước mặt lão thái thái, miễn cho bà tức giận hại thân, chờ mẫu thân tìm cơ hội thích hợp lại báo cáo cho lão nhân gia người biết, con thấy có được ?"

      Trong lòng Bạch Mộc Cận nồng đậm trào phúng, nhưng lại giả vờ ngoan ngoãn : "Mẫu thân, Cận nhi cảm thấy việc này vẫn là nên báo cáo tổ mẫu và phụ thân sớm chút cho thỏa đáng, dù sao hôm nay mất thể diện trước mặt đông đảo quý nữ trong kinh rồi, nếu như thể bổ cứu đúng lúc, sợ là ngày sau thanh danh của muội muội bị hư hỏng đó!"

      "Việc này mẫu thân tự có chủ trương, Cận nhi cần lo lắng, muội muội con làm việc lỗ mãng, đúng là nên bị trừng phạt chút, mẫu thân tất nhiên cố gắng giáo dục nàng, con cũng biết tuổi tác lão thái thái cao rồi, nếu như sơ sẩy cái, bị tức phát mệt, chúng ta làm vãn bối sao có thể an lòng?" Lục thị trong lòng tuy giận, sắc mặt lại vẫn như thường, dùng hiếu đạo tới dọa Bạch Mộc Cận.

      Bạch Mộc Cận hơi nhíu mày, hình như có nghi vấn trong lòng, nhưng cuối cùng vẫn gật đầu, : "Mẫu thân có lý, chẳng qua việc liên quan đến danh dự của Ninh quốc công phủ chúng ta, mẫu thân vẫn nên sớm tính toán cho thỏa đáng, dù sao tổ mẫu coi trọng nhất vẫn là danh tiếng của Bạch gia và của phụ thân, nếu như bởi vì muội muội mà bị hao tổn, sợ là tổ mẫu càng thêm tức giận!"

      Lục thị sững sờ, trong thoáng chốc hơi nheo mắt lại đánh giá Bạch Mộc Cận, đến tột cùng là bắt đầu từ khi nào, tiểu nha đầu vẫn bị chính mình tùy ý nhào nặn vo viên trong tay này bắt đầu có chủ trương riêng, mà mỗi tiếng mỗi cử động cũng đều làm cho người ta bắt được chút sai lầm?

      "Cận nhi cho rằng mẫu thân nên làm sao?"

      Bạch Mộc Cận hơi cúi đầu, vẻ mặt nhu thuận, có chút khó xử, : "Công việc to trong phủ đều có mẫu thân làm chủ, Cận nhi tuổi vẫn còn , nào đâu có chủ ý gì!"

      Lục thị vừa muốn gì, lại nghe thấy đại nha hoàn Bích Tỳ bên cạnh lão phu nhân đến đây truyền lời, : "Phu nhân, Đại tiểu thư, mau mau đến Lê Uyển Đường , lão phu nhân tìm các ngươi hỏi chuyện đấy!"

      Lục thị cả kinh, lúc này mới vừa hồi phủ tới phút, thế mà lão phu nhân đạt được tin tức, xem ra mình vẫn coi thường căn cơ của lão bà kia ở Bạch gia.

      Bạch Mộc Cận lại thản nhiên, quả nhiên ngoài sở liệu của nàng, đồ ngốc Bạch Vân Hề kia, sợ là tiếp theo lại diễn lại trò cũ, muốn lần thứ hai ác nhân cáo trạng trước sao? Vừa vặn, đánh Lục thị kịp trở tay!

      Lúc này Lục thị mặc dù trăm ngàn lần muốn đối mặt Bạch lão thái thái nhưng vẫn phải , trước khi liếc Bạch Mộc Cận cái, ràng hoài nghi là nàng giở trò quỷ.

      Còn chưa tiến vào chính sảnh Lê Uyển Đường nghe thấy thanh Bạch Vân Hề khóc sướt mướt, Bạch Mộc Cận trong lòng có xúc động muốn cười, đặc biệt là khi nhìn thấy vẻ mặt xanh tím biến ảo của Lục thị.

      sợ đối thủ mạnh như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như heo, Lục thị mặc dù thông minh, cũng cách nào ngăn cản Bạch Vân Hề làm chuyện ngốc nghếch. Ai bảo tại Bạch Vân Hề vẫn còn tuổi, chưa trải qua dạy dỗ của Lục thị đây?

      Hai người vào, Bạch lão thái thái vẻ mặt tái nhợt, trừng mắt các nàng, tiện đà quay sang Bạch Mộc Cận quát tiếng :"Quỳ xuống cho ta!"

      Bạch Vân Hề thấy thế, tuy rằng khóc như trước, nhưng mà trong mắt kia hàm chứa đắc ý khó có thể che giấu, Bạch Mộc Cận trong lòng lắc đầu, thực là quá ngu xuẩn.

      Nàng nhanh chậm quỳ xuống, vẻ mặt chân thành mà nhìn Bạch lão thái thái, trong mắt nổi lên chút sương mù, nhưng vẫn là ngoan ngoãn dập đầu cho lão phu nhân, : "Tổ mẫu, Cận nhi biết sai rồi, xin tổ mẫu bớt giận!"

      Bạch lão phu nhân thấy nàng chủ động nhận sai, thái độ lại vô cùng thành khẩn, sắc mặt mới thoáng dễ nhìn hơn chút, nhưng vẫn chứa lửa giận như cũ hỏi: "Ngươi lại chút ngươi sai ở nơi nào!"

      "Lão phu nhân bớt giận, Cận tỷ nhi còn tuổi , hiểu chuyện, nếu như có lỗi cũng là do con làm mẫu thân biết dạy dỗ, xin lão phu nhân khoan dung, cho phép con dâu mang Cận tỷ nhi về Ngưng Hương Uyển chậm rãi dạy bảo!" Lục thị nghe vậy, trước bước hướng về phía Bạch lão phu nhân cầu xin.

      Thái độ chân thành, vội vàng bao che cho con biểu vô cùng nhuần nhuyễn như vậy, nếu như là trước đây, tất nhiên Bạch Mộc Cận cảm động đến rơi nước mắt, mà lúc này trong lòng nàng chỉ có đầy xem thường và giễu cợt.

      Lại muốn để cho mình ngậm miệng sao? Đáng tiếc, ta còn là kẻ ngu ngốc mặc người nắm giữ kia nữa rồi. Bạch Mộc Cận còn chờ lão phu nhân , lại dập đầu cái, lúc ngẩng đầu lên, tỏ vẻ tự trách.

      Nàng gật đầu với Lục thị, giống như cảm kích bà ta, lại hướng về phía Bạch lão phu nhân : "Tổ mẫu, việc này vốn là Cận nhi sai, liên quan đến mẫu thân, đều do con thể đúng lúc ngăn cản muội muội và Xuân Nhi, mới gây ra chuyện chê cười lớn như vậy, có lẽ vẫn là do con làm tỷ tỷ có tận hết trách nhiệm!"

      Bạch lão phu nhân vừa nghe lời này xong, lông mày chặt chẽ nhíu lại, vẻ mặt ngờ vực, liếc mắt nhìn tiểu tôn nữ vẫn còn khóc nức nở, lại nhìn đại tôn nữ vẻ mặt chân thành, tiếp: "Ngươi kể lại chi tiết chuyện hôm nay cho ta nghe!"

      Bạch Mộc Cận còn chưa chuyện, Bạch Vân Hề sốt ruột rồi, thoáng cái liền đứng lên, vội vàng : "Tổ mẫu, người nên nghe tỷ tỷ đổi trắng thay đen, nàng chính là cố ý muốn Hề Nhi xấu mặt, để cho Ninh quốc công phủ xấu mặt!"

      "Hề Nhi, ngươi..." Bạch Mộc Cận vẻ mặt đau lòng nhìn Bạch Vân Hề, vừa khổ sở liếc mắt nhìn Bạch lão phu nhân, "Muội muội là muốn oan uổng chết tỷ tỷ sao? Ta biết trong lòng muội tức giận, nhưng cũng thể bởi vậy mà cố ý lừa dối tổ mẫu!"

      Sắc mặt Bạch lão phu nhân lại trở lên trầm hơn mấy phần, ánh mắt nhìn Bạch Vân Hề cũng cực kỳ vui, trầm giọng : "Hề Nhi, lễ nghi của ngươi học xong đều lãng phí cả rồi sao? Cận nhi, con lại từ từ , tất cả những người khác im miệng cho ta!"

      Bạch Mộc Cận khẽ thở dài cái, liếc mắt nhìn Lục thị, giống như có hơi áy náy, rồi hướng về phía Bạch Vân Hề lắc đầu cái, dường như rất thất vọng, sau đó mới nhanh chậm : "Tổ mẫu, tình là như vậy, hôm nay vừa tới Hầu phủ, liền bị Tăng tiểu thư kéo tới hậu hoa viên, vốn là muốn kết bạn với các vị tiểu thư, cũng miễn cho con luôn ngốc ở trong phủ, có bằng hữu, ai mà ngờ vừa bước vào cửa hoa viên, Xuân Nhi liền quỳ xuống đất xin tha thứ, bảo con nên tiếp tục bắt nạt muội muội, con vốn cũng có để ý, muốn dàn xếp ổn thỏa, dù sao cũng ở trong nhà người khác, làm lớn chuyện chỉ khiến cho người ngoài chê cười, nhưng mà Xuân Nhi và muội muội lại chiu nghe khuyên bảo, nhất định phải khóc sướt mướt, lại quỳ lại xin tha, con thực có cách nào ngăn cản, nhưng mà Cận nhi làm thế nào cũng nghĩ ra, con khi nào từng bắt nạt muội muội rồi?"

      "Sau đó vậy mà lại làm cho công tử Thuận Thiên phủ doãn chạy ra chỉ trích, con tâm tư ác độc, ức hiếp đệ muội, Cận nhi nhất thời tức nhịn nổi, liền mở miệng giáo dục muội muội vài câu, kỳ thực vẫn khuyên bảo muội muội nên làm loạn trước mặt người ngoài, mặc dù có bất mãn với con, cũng nên đợi đến lúc trở về nhà lại với tổ mẫu và phụ thân sau, cần gì phải khóc nháo ngớt trong nhà người khác, còn luôn miệng mẫu thân thiên vị con hơn muội ấy, trơ mắt nhìn con bắt nạt muội ấy! Cận nhi... Cận nhi thực quá oan uổng!"

      xong vành mắt Bạch Mộc Cận đỏ ửng lên, nhưng lại quật cường có rơi xuống giọt nước mắt, mở to hai mắt, nhìn Bạch lão phu nhân, như thú tìm kiếm che chở, độc, thê lương lại mang theo khát vọng và chờ đợi.

      Bạch lão phu nhân cảm thấy hơi xúc động, bị cặp mắt bao hàm tình cảm kia nhìn, trong lòng nổi lên thương xót nồng đậm, xem ra hài tử này là bị ủy khuất.

      Bà ngược lại trợn mắt nhìn Bạch Vân Hề, : "Ngươi làm chuyện tốt, lại vẫn dám ác nhân cáo trạng trước, cắn ngược Cận nhi cái, nàng cố ý xúi giục nha hoàn của ngươi? Ngươi có dụng ý gì?"

      "Tổ mẫu... Hu hu... Người chớ tin nàng, nàng ta ràng là cố ý làm con xấu mặt, con nào có oan uổng nàng, nàng còn bảo con coi bề ra gì, có ý đồ bôi đen gia tộc, căn bản chính là nàng ta rắp tâm bất lương!" Bạch Vân Hề cho tới giờ khắc này vẫn là u mê tỉnh, nghĩ rằng chính mình chỉ cần khóc, nháo, được tất cả mọi người khoan dung như trong quá khứ.

      Đáng tiếc chính là, chuyện ngày hôm nay quan hệ đến thanh danh của Bạch gia, Bạch lão phu nhân dung túng nàng, chỉ nghe Bạch lão phu nhân đập ly trà xuống bàn rầm rầm, tức giận quát lớn: "Tiểu chân nhà ngươi, lại vẫn dám nguỵ biện, hành vi lần này của ngươi còn phải là cố ý bôi đen gia tộc sao? Tính tình Cận nhi trước nay luôn nhu thuận, chưa từng bắt nạt ngươi? Ngươi lại vẫn dám gây yến hội nhà người khác, là to gan!"

      Lục thị nghe xong, sắc mặt trắng bệch, lão phu nhân giận dữ như vậy, nhất định là muốn nặng nề phát tác, bà vội vàng quỳ xuống đất, cầu xin: "Lão phu nhân, xin bớt giận, Hề Nhi vẫn còn là đứa , xin người tha thứ nó nhất thời hồ đồ! Đều là Xuân Nhi kia bụng dạ khó lường, xúi giục Cận nhi và Hề Nhi!"

      "Nhất thời hồ đồ? Xuân Nhi xúi giục? Xuân Nhi chẳng qua chỉ là nha hoàn, lấy đâu ra lá gan? Lục thị, ta lần nữa cảnh cáo ngươi, phải cố gắng ước thúc hạ nhân, làm sao mà người dưới tay ngươi càng ngày càng to gan rồi? Lần trước hạ độc, lần này lại dám xúi giục tiểu thư gây bị mất mặt trước mặt mọi người, ngươi thực là chủ mẫu tốt của phủ Quốc công ta!" Bạch lão phu nhân tức đến đỏ bừng cả mặt, bây giờ biết bao nhiêu người chê cười Ninh quốc công phủ bọn họ đó.

      Lục thị nghe vậy, đỏ cả mắt, dáng vẻ ủy khuất phối hợp với dung nhan xinh đẹp, đúng là có vài phần động lòng người, chỉ tiếc Bạch lão phu nhân phải Bạch Thế Tổ, hoàn toàn bị lay động.

      Lục thị lau nước mắt, : "Lão phu nhân giáo huấn rất đúng, là con dâu vô năng, cầu xin lão phu nhân trách phạt!"

      "Là nên trách phạt tốt, bằng sau này biết Quốc công phủ còn bị rối loạn thành hình dáng gì, thực đến ngày đó, ngươi cho rằng vị trí Quốc công phu nhân này người còn có thể an an ổn ổn làm tiếp sao?" Bạch lão phu nhân những lời cảnh cáo nghiêm khắc, ai cũng đều có thể nghe ra được.

      tiếp: "Nha đầu Vân Hề coi bề ra gì, bôi đen Bạch gia, còn tuổi mà tâm tư đặt ở con đường đúng đắn, cả ngày chỉ nghĩ đến việc diễn trò đấu đá, xem ra lần trước phạt ngươi đóng cửa suy nghĩ lỗi lầm hoàn toàn có hiệu quả, lần này dứt khoát cho ngươi từ đường cấm túc nửa năm !"

      Bạch Vân Hề vừa nghe, ngã nhào xuống đất, mắt nháy nháy, lắc đầu : "Tổ mẫu, muốn... Hề Nhi muốn từ đường, cầu xin tổ mẫu khoan dung!"

      Lục thị cũng thể trơ mắt nhìn nữ nhi của mình đến từ đường nơi đó để chịu khổ, hơn nữa thời gian nửa năm dài như vậy, Hề Nhi được nuông chiều từ bé, sao có thể chịu được, liền khẩn cầu: "Lão phu nhân, cầu xin người xử lý chút, Hề Nhi mới mười tuổi a, đâu thể chịu được địa phương gian khổ kia?"

      "Ta còn chưa có xong, cho các ngươi xen mồm, ngươi quản gia vô năng, giáo nữ vô phương, mới dung túng cho nó phân biệt được trắng đen, ngông cuồng làm càn như vậy, ngươi tạm thời đem những công việc vặt giao cho Cận nhi quản lý , nó cũng , nên học chút chuyện quản gia!"

      Vừa dứt lời, liền nghe thanh Tử Ngọc bên ngoài, nàng vào : "Lão phu nhân, quốc công gia đến thỉnh an!"

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :