1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ phải ngoan độc - Yêu Nga Tử Đại Nhân (53/410) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 9: Nàng cũng dễ bị gạt gẫm

      Bạch Mộ Thần tội nghiệp nhìn thoáng qua Tiểu Lục, lại nhìn Bạch Mộc Cận, nước mắt nhanh chóng chảy ra, nhìn đăm đăm vào nghiên mực trong tay mình, đành lòng mà chuẩn bị thỏa hiệp .

      Nhưng Bạch Mộc Cạn lại chắn phía trước , ngồi xổm xuống đem Bạch Cao Hiên kéo đến, đồng thời : "Hiên đệ, ngươi hồ nháo như vậy, nếu bị phụ thân cùng tổ mẫu biết, chỉ sợ là bị phạt nha, vẫn là mau chút đứng lên !"

      ", ta muốn các ngươi bồi thường nghiên mực cho ta, bằng ta đứng lên!" Bạch Cao Hiên có thói quen chơi xấu người khác, luôn nghĩ rằng tất cả mọi người trong nhà đều sủng ái , trước đây chính là như vậy, chẳng qua tại Bạch Mộc Cận vừa thấy được tên tiểu tử liền cảm thấy chán ghét.

      "Hứa mụ mụ, còn đem Nhị thiếu gia kéo dậy, nháo thành thế này còn ra thể thống gì, truyền ra ngoài để người chê cười sao!" Bạch Mộc Cận thấy có ý nghe theo liền trực tiếp hướng vú em của Bạch Cao Hiên lên tiếng .

      Hứa mụ mụ vốn là nhàn nhã ở bên xem cuộc vui, Nhị thiếu gia là người được sủng ái nhất nhà, ngày thường muốn cái gì có cái gì, cho dù có khi dễ Đại thiếu gia cũng có người câu phải. Cho nên mụ căn bản là có ý định quản Nhị thiếu gia .

      "Đại tiểu thư, vẫn là ngươi khuyên nhủ Nhị thiếu gia , nô tỳ cũng bản lãnh lớn như vậy!" Hứa mụ mụ vốn đem Bạch Mộc Cận để vào mắt, dù cho là đại tiểu thư con vợ cả, nhưng trong phủ nay là do Lục thị quản lý, các nàng tự nhiên là nghe lệnh phu nhân.

      Bạch Mộc Cận tuy rằng tức giận , nhưng lại có biểu ra ngoài, ngược lại lấy ánh mắt u ám nhìn chằm chằm Hứa mụ mụ, mặn nhạt : "Hứa mụ mụ, mẫu thân cùng tổ mẫu đều phó thác cho ngươi chăm sóc tốt thiếu gia, thế nhưng cho các ngươi lại dạy làm ra hành động vô lý như vậy, nếu như truyền ra ngoài thể diện của Phủ Quốc Công ta ra sao? Các ngươi hầu hạ nhị thiếu gia, chỉ sợ đám đều khó thoát khỏi tội này?"

      Hứa mụ mụ vừa nghe sắc mặt quả nhiên thay đổi, tuy rằng nàng đem Đại tiểu thư để vào mắt, nhưng Lão phu nhân cùng Lão gia cũng phải người dễ gạt gẫm , nếu lão phu nhân nghe được chút gì, sợ rằng việc đầu tiên làm là trách phạt mình.

      Vì thế nàng rơi vào đường cùng, chỉ có thể làm làm bộ khuyên Bạch Cao Hiên : "Nhị thiếu gia của ta, nghiên mực phu nhân mua là nghiên mực tốt, nghiên mực của Đại thiếu ra có tốt bằng hay a?"

      Lời này mặc dù là khuyên giải, nhưng trong giọng ràng có ý khinh thường Bạch Mộ Thần hèn mọn, Nhị thiếu gia mặc dù hơn tuổi, nhưng là có phu nhân lo liệu việc nhà tương lai Phủ Quốc Công chỉ sợ là do Nhị thiếu gia làm chủ, chỉ là nghiên mực mà thôi, so với Tước vị Quốc Công cùng tài sản đáng giá.

      Bạch Mộ Thần sắc mặt đỏ lên, lại có cách nào để phát tiết, Tiểu Lục ở bên cạnh kéo liên tiếp : "Đại thiếu gia, bằng cứ đưa cho Nhị thiếu gia , náo loạn làm kinh động đến Lão phu nhân, ngươi cũng được lợi gì đâu!"

      Bạch Mộc Cận trừng mắt liếc Tiểu Lục, nha đầu này quả nhiên là cái tai họa, đệ đệ mình sợ là bị nàng xúi giục đến yếu đuối mất.

      Tiểu Lục nhìn thấy ánh mắt Bạch Mộc Cận trong lòng chợt lạnh, vị Đại tiểu thư này ánh mắt khi nào trở nên đáng sợ như vậy , nàng nuốt nước miếng dám nữa.

      Bạch Cao Hiên nghe xong lời khuyên của Hứa mụ mụ chỉ buông tha mà ngược lại càng thêm được tấc lại muốn tiến thước, lăn lông lốc đứng lên tiến đến cướp đoạt nghiên mực trong tay Bạch Mộ Thần.

      Còn hung ác : "Ngươi làm hỏng nghiên mực của ta chịu cho bồi thường cho ta, ta đây cũng phá hư nghiên mực của ngươi như vậy là được rồi!"

      "Hiên đệ, ngươi tốt nhất là đem nghiên mực buông ra !" Bạch Mộc Cận thản nhiên , trong ánh mắt mang tia băng lãnh sắc bén.

      Bạch Cao Hiên bị nàng nhìn thân thể đều cứng cả lại, ánh mắt của Đại tỷ u lãnh giống như ác quỷ, trông dọa người, dù sao cũng chỉ là đứa mới tám tuổi, tuy rằng kiêu ngạo ương ngạnh, nhưng tâm tính còn trầm ổn, cầm nghiên mực trong tay biết nên quăng hay là nên trả lại cho Bạch Mộ Thần.

      "Ngươi. . . . . . Các ngươi đều khi dễ ta!" Bạch Cao Hiên .

      Bạch Mộc Cận nhìn cười, vẻ mặt trào phúng, : "Trả lại nghiên mực cho Thần Nhi , mẫu thân tự nhiên vì ngươi mà mua cái khác!"

      Bạch Cao Hiên nghe xong lời này, lập tức tức giận, mới nghe lời vô dụng này của Đại tỷ, mẫu thân là chủ mẫu Phủ Quốc Công cái gì cũng sợ.

      Vì thế đem nghiên mực giơ lên cao có ý muốn nện xuống đến, miệng còn nhe răng cười : "Hắc hắc. . . . . . Ta có được ai cũng đừng mong có được!"

      "Dừng tay!" tiếng nghiêm khắc từ cửa truyền đến.

      Chương 10: Đập hư nghiên mực được vua ngự ban

      Bạch Cao Hiên nghe tiếng quát lớn xảy ra thình lình trong lòng cả kinh, tay liền buông lỏng ra, nghiên mực rơi xuống mặt đất, tuy rằng có vỡ nhưng vẫn bị tổn hại .

      Bạch Mộ thần thấy, đau lòng bổ nhào qua đem nghiên mực nhặt lên nâng ở trong tay, nhìn thấy thiếu thất góc hốc mắt liền đỏ. Đây là bảo bối mẫu thân lưu lại cho , cho tới bây giờ chưa từng nhìn thấy mẫu thân, chỉ có thể nhìn nghiên mực ảo tưởng giọng , dáng điệu và nụ cười của mẫu thân.

      Bạch Mộc Cận thấy đệ đệ như vậy, trong lòng cũng là đau xót, đứa này nhất định là tưởng niệm mẫu thân ? Tỷ tỷ như nàng tên hỗn đãn ngu ngốc hơn kém, qua nhiều năm như vậy vẫn chịu che đậy của mẫu tử ba người kia chưa bao giờ chân chính quan tâm đệ đệ tuổi của mình, cuối cùng còn làm cho chết minh bạch.

      Nàng ở trong lòng yên lặng nhớ kỹ: Mộ Thần, cả đời này, tỷ tỷ dù phải liều tánh mạng cũng nhất định phải bảo hộ ngươi chu toàn,vật nên thuộc về ngươi tuyệt bao giờ để người khác chiếm .

      Lúc này Bạch Thế Tổ tiến vào, trợn mắt nhìn Bạch Cao Hiên, : "Ta ở bên ngoài nghe ngươi ở đây hồ nháo ồn ào, đây là náo loạn cái gì?"

      Bạch Mộc Cậncùng Bạch Mộ Thần vừa thấy Bạch Thế Tổ lập tức cung kính hành lễ, cất tiếng : "Phụ thân!"

      Bạch Thế Tổ gật gật đầu, có biểu tình gì, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Bạch Cao Hiên, tiểu tử Bạch Cao Hiên này vừa nhìn thấy Bạch Thế Tổ, liền mếu máo, ánh mắt đỏ ửng, ủy khuất bổ nhào vào đùi Bạch Thế Tổ, ôm thắt lưng , : "Phụ thân, ngươi tới, tỷ tỷ cùng ca ca cấu kết khi phụ Hiên nhi, Hiên nhi rất khổ sở!"

      Ác nhân cáo trạng trước, Bạch Mộc Caanh trong lòng cười nhạo, đáng tiếc là, những lời vừa nãy hẳn là vừa lúc bị Bạch Thế Tổ nghe rành mạch hết cả ? là như thế nào kiêu ngạo ương ngạnh .

      Bạch Thế Tổ vốn là ở bên ngoài nghe được Bạch Cao Hiên những lời giáo dưỡng như vậy liền nổi trận lôi đình tiến vào chuẩn bị răn dạy chút, nhưng là nhìn tiểu nhi tử nước mắt lưng tròng bộ dáng ủy khuất, thế nhưng lại mềm lòng .

      Ngữ khí tự giác lại hòa hoãn ít, hỏi: "Ngươi vì sao phải đập nghiên mực của Thần Nhi?"

      "Phụ thân, phải như ngươi nghĩ, là ca ca ở học đường phá hư nghiên mực của ta , ta bất quá muốn bồi thường cho ta cái khác, thế nhưng chịu, đại tỷ lại giúp đỡ ca ca chuyện, Hiên nhi nhất thời bực bội nhưng chỉ là muốn làm cho ca ca nhận sai mới cố ý muốn đập nghiên mực chứ có ý đập tuy nhiên lại bị phụ thân dọa cho kinh sợ mới cẩn thận làm cho nghiên mực rơi xuống !"

      Bạch Cao Hiên luôn mồm chỉ trích Bạch Mộ thần cùng Bạch Mộc Cânh ỷ lớn hiếp , lấy nhiều khi ít, chính là người bị hại ủy khuất, đáng thương.

      xong còn vụng trộm quay đầu nhìn thoáng qua Bạch Mộ thần cùng Bạch Mộc Cận, trong mắt lộ vẻ khiêu khích.

      Trắng Mộ thần muốn tiến lên biện bạch, lại bị trắng dâm bụt lặng lẽ kéo lại, thần nhi tại cái gì, cũng chưa dùng là, chỉ nhìn cách đơn thuần trắng thế tổ có phải hay có thể đem tâm bãi chính.

      Trắng thế tổ nhíu mày, lại hỏi Bạch Mộ Thần: "Ngươi làm hỏng nghiên mực của Hiên nhi ?"

      "Phụ thân, phải như vậy, ta bị Tiểu Hổ ngán chân nên mới ngã xuống nghĩ đến là ngã sấp nên mới đụng vỡ nghiên mực, Thần Nhi phải cố ý !" Bạch Mộ Thần giải thích, giọng điệu có chút vội vàng xao động, tựa hồ rất sợ phụ thân hiểu lầm .

      Bạch Thế Tổ nhìn thoáng qua thư đồng Tiểu Hổ bên cạnh Bạch Cao Hiên chỉ thấy co rúm lại chút, liền hiểu được trong chuyện này nhất định là có tình.

      Bạch Cao Hiên vừa nghe lời của Bạch Mộ Thần cũng chờ Bạch Thế Tổ hỏi liền lập tức phản bác : "Ca ca, lời này của ngươi là có ý Hiên nhi cố ý làm ngươi đụng vỡ nghiên mực của ta sao? Ngươi ràng có sai trước lại còn muốn vu khống ta, uổng công ta vẫn xem ngươi là ca ca tốt nhất!"

      "Ngươi. . . . . ." Bạch Mộ thần tức đến mức thở ra hơi, khuôn mặt nhắn sung huyết đỏ bừng, nhưng biết nên cái gì để phản bác.

      "Phụ thân, Thần Nhi cẩn thận làm vỡ nghiên mực của Hiên Nhi xác thực là sai trước, đây chẳng qua chỉ là chuyện , Thần Nhi cũng sớm đáp ứng muốn mua phương nghiên mực mới bồi thường, đúng , Thần Nhi?" Bạch Mộc Cânh mỉm cười , tựa hồ có ý định hòa giải.

      Bạch Mộ thần đỏ cả hốc mắt, vì sao đám đều đối xử với mình như vậy, ràng là có sai , nhìn nghiên mực trong tay thiếu mất góc, chua xót trong lòng trực tiếp bốc lên, nước mắt ở trong hốc mắt đảo quanh nhưng chịu rơi xuống!

      Bạch Mộc Cận nhìn như vậy rất đau lòng, nhưng lúc này lại thể an ủi , sau đó lại cầm nghiên mực trong tay , kinh ngạc : "Ai nha, phụ thân, tốt !"

      Bạch Thế Tổ cả kinh, biết nàng như thế nào đột nhiên lời như vậy, hỏi: "Có chuyện gì mà lại kinh sợ như thế?"

      "Phụ thân đại nhân, nghiên mực này tựa hồ là của hồi môn của mẫu thân, chắc ngài cũng biết tổ phụ từ trước đến nay đều thích nghiên mực, hoàng thượng ban cho ngoại tổ phụ ít, nghiên mực này là mẫu thân lưu lại cho Thần Nhi, là vật ngự ban, nay bị Hiên Nhi đập hư , chẳng phải là tội đại bất kính sao?" mặt Bạch Mộc Cận bởi vì sợ hãi cùng lo lắng mà hơi hơi nhăn lại, vẻ mặt biết làm sao nhìn phụ thân của mình.

      Bạch Thế Tổ đem nghiên mực kia lấy lại nhìn kỹ, quả nhiên là cực phẩm Đoan Nghiễn, chỉ bất quá trước giờ cũng có gặp qua, cũng biết nhi tử thế nhưng dùng nghiên mực tốt như vậy, nếu là vật ngự ban tội danh của Hiên Nhi lớn lắm.

      Bạch Mộc Cận thấy mặt Bạch Thế Tổ lộ ra thần sắc khó coi liền tiếp: "Cận nhi nghe , năm đó Đông Vương thế tử cũng là cẩn thận phá hỏng bình hoa gốm trắng được hoàng thượng ngư ban, kết quả là liên lụy cả Đông Vương bị biếm thành thứ nhân, còn Đông Vương thế tử sung quân đến Nam Cương, lại là cháu ruột của hoàng đế bệ hạ, nếu đổi thành Hiên đệ, cũng biết có kết quả như thế nào!"
      Last edited by a moderator: 29/9/15

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 11: Phụ thân thiên vị

      Bạch Thế Tố nghe xong lời này cũng kinh ngạc, thân mồ hôi lạnh đổ ra, tuy rằng nguyên nhân Đông Vương bị phạt đơn giản như vậy nhưng mồi châm lửa là chuyện này.

      Bạch Cao Hiên nghe xong cũng cho rằng như vâyh, hừ lạnh tiếng, : "Tỷ tỷ hù dọa người, chỉ là cái nghiên mực, mặc dù quý giá nhưng đập bể sao?"

      "Im miệng, đồ bất tài!" Bạch Thế Tổ nghe xong lời này, lập tức nổi giận, kẻ biết nặng , như vậy nếu truyền ra ngoài, chỉ sợ cả Phủ Quốc Công phủ đều bị liên lụy.

      Bạch Cao Hiên ủy khuất, bĩu môi : "Cha, sao ngài lại hung dữ với ta như vậy? ràng là Hiên nhi bị ca ca cùng tỷ tỷ khi dễ , ngươi cũng làm chủ cho Hiên Nhi còn mắng ta!"

      " cần năng bậy bạ, phạt ngươi trở về chép sách mười lần, được gây chuyện thị phi!" Bạch Thế Tổ tuy ngoài miệng hung hăng, nhưng xử phạt lại như gãi ngữa, rốt cuộc vẫn là luyến tiếc con trai bảo bối của mình. Nhưng Bạch Cao Hiên tựa hồ là bị ủy khuất rất lớn, : "Phụ thân bất công, thích ca ca thích Hiên nhi!"

      là bất công, nội tâm Bạch Mộc Cận cười nhạo, chẳng qua lòng của luôn thiên vị Bạch Cao Hiên, phạm vào sai lầm lớn thế nhưng lại nhàng bỏ qua, bất quá như vậy cũng tốt, chỉ có như vậy, Bạch Cao Hiên mới có thể phạm lỗi lớn hơn nữa, cho đến ngày lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục.

      "Hứa mụ mụ, còn đem Nhị thiếu gia mang về, nếu về sau Nhị thiếu gia tái phạm tất cả các ngươi đều phải chịu phạt." Bạch Thế Tổ nghiêm khắc trừng mắt liếc hạ nhân hầu hạ Bạch Cao Hiên.

      Hứa mụ mụ kinh sợ, chạy nhanh đến đem Bạch Cao Hiên mang , cũng để ý la hét ầm ĩ cùng giãy dụa, trong lòng nàng ràng, khi chọc giận Lão gia, thiếu gia là nhi tử cảu tự nhiên có lỗi nặng gì, nhưng bọn nàng làm nô tài còn may mắn như vậy .

      Bạch Thế Tổ thấy Bạch Cao Hiên bị mang , mới hướng Bạch Mộc Cận cùng Bạch Mộ thần vẻ mặt ôn hoà : "Phương nghiên mực cũng chỉ là thiếu cạnh , phụ thân tìm người thế thân, Hiên Nhi tuổi còn hiểu chuyện, làm việc vô tâm suy nghĩa, nếu các ngươi vạch trần chuyện này với ngoại nhân chắc chắn là đưa tới tai họa cho Phủ Quốc Công, Cận Nhi cùng Thần Nhi nên lấy Phủ Quốc Công làm trọng mới phải!"

      Lời này muốn khuyên bọn họ câm miệng, ngậm bồ hòn làm ngọt, Bạch Mộc Cận thầm nghĩ lòng của phụ thân thiên vị cũng quá mức lợi hại a.

      Bạch Mộ thần mồm mép giật giật, chung quy cũng được cái gì, chính là ánh mắt lại hồng hồng , phiếm nước mắt, hướng Bạch Thế Tổ cúi mình vái chào, : "Vâng, hài nhi biết!"

      Bạch Mộc Cận cũng hướng Bạch Thế Tổ hơi cong đầu gối, thản nhiên : "Phụ thân có lý, đến cùng ta và Thần Nhi đều là đích tôn của Phủ Quốc Công là con vợ cả, tự nhiên là phải nghĩ tới mặt mũi Phủ Quốc Công, nhưng Hiên đệ tựa hồ thực thích nghiên mực của Thần Nhi, nữ nhi là sợ hiểu chuyện, lại gây ra chuyện hay!"

      "Ngươi yên tâm, chắc chắn sinh nữa nếu ta cũng tha cho ! Hiên nhi còn , các ngươi làm ca ca tỷ tỷ hẳn là nên đem nghiên mực này tu sửa lại, giữ gìn hòa khí gia đình mới tốt!" Lời Bạch Thế Tổ ra đều là thiên vị Bạch Cao Hiên. Bởi vì cho nên có thể làm xằng làm bậy?

      Bởi vì cho nên có thể khi dễ huynh trưởng và tỷ tỷ của mình? là chê cười, Bạch Mộc Cận đối người phụ thân vô lương tâm này là thất vọng cực độ, nhìn loại cảm giác ghê tởm giống Lý Kế Tông kiếp trước.

      Nếu phải tại người phụ thân vô lương tâm này nàng, Thần Nhi và nương làm sao có thể chết còn làm hại mình và thần nhi đều phải chịu kết cục thê thảm như vậy, nàng gặp chuyện may cả Phủ Quốc Công chưa từng vì nàng mà giải oan, ngược lại công khai đoạn tuyệt quan hệ cha con với nàng thừa nhận chính mình có cái nữ nhi như vậy.

      Bạch Mộc Cận tuy rằng phẫn nộ cùng căm hận nhưng lại đối duy trì tôn kính, nàng dịu dàng cúi đầu, : "Xin nghe theo lời dạy của phụ thân! Chính là nghiên mực cũng thể tu sửa lại nếu bị thợ thủ công phát lai lịch nghiên mực này chỉ sợ lại phức tạp!"

      Nàng cũng để cho Bạch Thế Tổ biết nghiên mực này tuy rằng trân quý nhưng cũng phải vật phẩm ngự ban, nghiên mực Đoan Nghiễn chân chính chắn chắn Mộ thần lấy ra dùng.

      Bạch Thế Tổ vừa nghe cũng hiểu được lời này rất có lý thợ thủ công có thể chữa được nghiên mực này nhãn lực hiển nhiên là bất phàm, nếu phát nghiên mực này là vật ngự ban vậy tốt .

      Vì thế đem nghiên mực trả lại cho Bạch Mộ Thần, : "Thần nhi, sau này vật quý giá như vậy vẫn là cần lấy ra sử dụng, giao cho mẫu thân ngươi bảo quản, chờ ngươi trưởng thành lại lấy ra sử dụng !"

      Bạch Mộc Cận vừa nghe lời này trong lòng liền cả kinh, chính mình tựa hồ quên mất chuyện này, đồ cưới của mẫu thân nàng chỉ sợ đều ở trong tay Lục Ngưng Hương. Nhớ năm đó khi mình lấy chồng đồ cưới mà mẫu thân lưu lại thế nhưng còn lại bao nhiêu, Lục Ngưng Hương dùng đồ giả thay cho rất nhiều đồ vật quý giá, nhìn bề ngoài đồ cưới của nàng có hơn trăm gánh nhưng thực tế lại bằng phần mười đồ cưới của mẫu thân.

      Nếu nàng trọng sinh quyết để cho khối tài sản này rơi vào trong tay Lục Ngưng Hương, cũng tuyệt cho người trong Phủ Quốc Công chiếm được tiện nghi!

      "Phụ thân, những vật Thần Nhi sở hữu đều là mẫu thân lưu cho tưởng niệm, chắc chắn bảo quản tốt để chúng chịu chút tổn hại nào!" Bạch Mộc Cận cung kính trả lời.

      Bạch Thế Tổ nghe xong cũng mạnh mẽ ép buộc nhưng mặt lộ nét ngượng ngùng , tựa hồ bất mãn đối với lời cự tuyệt của Bạch Mộc Cận.



      Chương 12: Bạch Mộ Thần cũng là bụng ý nghĩ xấu xa < tựa đề ăn nhập gì với nội dung chương này cả |第12章白慕辰也是小腹黑|>

      Sau khi Bạch Thế Tổ rời , Bạch Mộ Thần vẻ mặt chân thành nhìn Bạch Mộc Cânh, : "Tỷ tỷ, hôm nay cám ơn ngươi!"

      "Sao lại lời ngu ngốc như vậy, ta và đệ là tỷ đệ cùng mẹ sinh ra cảm tạ cái gì?"

      Bạch Mộc Cận tràn ngập thương tiếc nhìn đệ đệ của mình, trước đây nàng quả rất ngốc mới có thể trúng kế của người khác hại mình bất hòa với đệ đệ, giúp ngược lại còn hại .

      Bạch Mộ Thần tựa hồ nghe hiểu vẻ mặt vui sướng nhìn Bạch Mộc Cận, tỷ tỷ của cuối cùng cũng thông suốt rồi sao? Trước kia khắp nơi chịu ủy khuất, hướng tỷ tỷ cáo trạng, còn luôn bị nàng mình đa tâm, nghĩ đến dối, cuối cùng còn lòng giúp tỷ đệ Bạch Vân Hề và Bạch Cao Hiên.

      Bạch Mộ Thần lộ ra khuôn mặt tươi cười, : "Tỷ tỷ rất đúng!"

      Tiểu Lục phía sau đứng ra, cười hì hì nhìn Bạch Mộ thần, : "Đại thiếu gia, nên thỉnh an thỉnh an Lão phu nhân, ngài học về cũng nửa ngày !"

      Bạch Mộc Cận nhìn thoáng qua Tiểu Lục, nếu nàng nhớ lầm nha đầu này chính là kẻ luôn luôn châm ngòi ly gián nàng cùng Bạch Mộ Thần ?

      " rất đúng, Thần Nhi, thu thập chút, tỷ tỷ hôm nay cùng ngươi cùng ngươi thỉnh an tổ mẫu!" Bạch Mộc Caanh cười , nếu để Bạch Mộ Thần mình biết nha đầu này lại nghĩ ra ý nghĩ xấu xa gì làm cho Bạch lão phu nhân đối với Mộ Thần sinh lòng bất mãn nữa.

      Nhưng là đợi bọn nàng xuất môn Bạch Vân Hề thế nhưng mang người tới cửa , xem vẻ mặt khó chịu kia của nàng hiển nhiên là nàng biết chuyện Bạch Cao Hiên bị bắt nạt.

      "Tỷ tỷ nguyên lai ở trong này a, ta vừa mới nghe Hiên nhi trở về khóc tỷ tỷ cùng Thần Nhi khi dễ , ta còn tin, tỷ tỷ làm sao có thể là loại người ỷ lớn hiếp được, Thần Nhi là đệ đệ của ngươi, Hiên nhi cũng như vậy a, đúng tỷ tỷ?" Bạch Vân Hề tựa tiếu phi tiếu , ràng là chỉ trích Bạch Mộc Cận ỷ lớn hiếp , khắt khe với nhi tử của mẹ kế.

      Bạch Mộc Cận còn chưa nha đầu Xuân Nhi bên người Bạch Vân Hề mở miệng : "Nhị tiểu thư, ngài nghĩ như vậy, Đại tiểu thư cũng nhất định nghĩ như vậy, lại Đại thiếu gia mới là đệ đệ cùng mẹ với Đại tiểu thư quan hệ có khác nhau!"

      Bạch Mộc Cận biết kẻ kiếp trước luôn mồm xấu mình là nha đầu ngang tàng này, trong lòng trận tức giận nhưng lý trí vẫn kịp thời áp chế xúc động muốn qua xé nát Xuân nhi. Nàng cười lạnh chút, ánh mắt thẳng tắp nhìn Xuân nhi, : "Chủ tử chuyện, nô tài như ngươi dám xen mồm vào sao? Bản thân ta biết, Quốc Công Phủ khi nào có quy củ như vậy, ngay cả nha đầu đều có thể thất lễ với Đại tiểu thư con vợ cả là ta sao !"

      Xuân nhi trong lòng cả kinh, nghĩ tới Đại tiểu thư thường ngày nhu thuận đến tiền đồ thế nhưng cũng có tính khí này bất quá nàng là sợ , có Nhị tiểu thư cùng Phu nhân làm chỗ dựa cho nàng việc gì phải sợ Đại tiểu thư có tiền đồ chứ?

      Vì thế thẳng lưng : "Nô tỳ chính là ăn ngay thôi, nhưng ra Đại tiểu thư làm hại Nhị thiếu gia bị lão gia trách phạt nếu để Lão phu nhân biết được chỉ sợ kì này Đại tiểu thư phải chịu trách phạt ?"

      " Nô tài lớn mất, ngươi còn biết tội của mình ?" Bạch Mộc Caanh gầm lên tiếng, làm cho vài người ở đây đều kinh ngạc nhảy dựng, trong lòng bồn chồn.

      Xuân Nhi cũng là kẻ biết sống chết, vốn được Bạch Vân Hề dặn dò phải luôn cố ý làm trái lại Đại tiểu thư, cho nên ngạnh cổ : "Nô tỳ biết có tội gì?"

      "Uyên Ương, ngươi tới cho nàng, nàng phạm sai lầm gì!" Bạch Mộc Cận lười phải nhiều với cái nô tài biết thân phận.

      Uyên Ương nghe theo khẽ mỉm cười lên, : "Thứ nhất, ngươi bất kính với chủ tử, đối với chủ tử thất lễ! Thứ hai, Nhị thiếu gia là Lão gia hạ lệnh trách phạt , cùng Đại tiểu thư vô can, ngươi phục, đó là phục Lão gia!"

      "Ta. . . . . . Ta có, ngươi nên bậy bạ!" Xuân Nhi nghe xong lập tức khiếp đảm , chuyện cũng lưu loát, hai tội danh này khi chứng thực nàng khẳng định gặp chuyện hay, Phủ Quốc Công cùng Lão phu nhân luôn coi trọng quy củ , tuyệt đối dung túng nàng.

      " khi như vậy, vậy dựa theo gia quy, đem Xuân Nhi kéo ra ngoài đánh ba mươi đại bản, lại phạt lương nửa năm để răn đe!" Bạch Mộc Cânh cũng mặc kệ những người khác phản ứng gì, nàng là đích tôn đích nữ, muốn phạt cái hạ nhân đó là chuyện thường tình.

      Xuân nhi vừa nghe thấy mình bị đánh vội vàng nhìn Bạch Vân Hề cầu cứu hi vọng nàng ra tay giúp mình.

      Bạch Vân Hề nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận, nhu nhược : "Tỷ tỷ, Xuân nhi dù sao cũng là nha đầu của ta, ngươi muốn trách phạt nàng chỉ sợ hợp lý ?"

      Bạch Mộc Cận như là đột nhiên tỉnh ngộ, : "Nga. . . . . . Muội muội bản thân ta cũng quên mất, Xuân Nhi là nha đầu bên người muội muội, chỉ sợ chỉ biết mang đến tai họa cho muội muội, muội muội là người nhân từ thể quản thúc hạ nhân chặt chẽ, ta làm tỷ tỷ tất nhiên giúp ngươi giáo huấn nàng chút, nếu chỉ làm người khác Quốc Công Phủ Nhị tiểu thư hiểu quy củ, dung túng hạ nhân bất kính với Trưởng tỷ cùng Phụ thân!"

      Bạch Vân Hề bị khí thế bức nhân của Bạch Mộc Cận bức lui về sau hai bước, trong lòng sinh ra vài phần khiếp đảm, nhưng vẫn nghĩ liền thỏa hiệp như vậy, nàng cam lòng : "Tỷ tỷ. . . . . . có đạo lý, ta làm sao có thể dung túng hạ nhân đối với phụ thân bất kính? Chớ nên ngậm máu phun người!"
      Last edited: 29/9/15

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 13: Thưởng phạt phân minh

      Khóe miệng Bạch Mộc Cận gợi lên chút ý cười tà mị, nàng cũng biết cái gọi là ngậm máu phun người sao, ánh mắt Bạch Mộc Cận trở nên lạnh lẽo sâu thẳm làm cho người ta vừa thấy liền sinh lòng sợ hãi, Bạch Vân Hề bị nàng nhìn đến nỗi da đầu đều run lên .

      "Muội muội nếu muốn người khác hiểu lầm ngươi bất kính với trưởng tỷ cùng phụ thân nên mau chút chấp hành gia pháp , cần vì nô tài mà làm tổn hại đến thanh danh của mình!" Bất hiếu là tội lớn làm tốt chính là thân bại danh liệt, ai lấy nữ nhân bất hiếu về nhà chứ?

      Bạch Vân Hề nuốt nước miếng, : "Nếu Đại tỷ khăng khăng muốn xử phạt Xuân Nhi muội muội cũng ngăn trở, tỷ tỷ dù sao cũng là Đại tiểu thư Phủ Quốc Công chuyện làm việc đều có đạo lý!"

      Đây là khiêu khích trắng trợn cho dù hôm nay Bạch Mộc Cận muốn đánh Xuân Nhi cũng phải gánh vác tội danh vô tình, sau này nàng có muốn lấy lòng người khác chỉ sợ cũng rất khó khăn.

      "Lời này của muội muội là sai lầm rồi, phải ta khăng khăng muốn xử phạt Xuân Nhi mà là muội muội quản giáo hạ nhân nghiêm mới khiến Xuân Nhi phạm phải sai lầm, năng lỗ mãng, Phủ Quốc Công ta sao có thể dung túng cho nô tài như vậy được? Người tới, đem Xuân Nhi mang xuống đánh!" Bạch Mộc Cận lời lẽ chính nghĩa, bọn hạ nhân trong lòng đều nổi lên ít khác thường, vị Đại tiểu thư này lúc trước rất nhát gan, nhưng hôm nay lại có vài phần khí độ của trưởng nữ Phủ Quốc Công.

      Ai cũng cảm thấy Bạch Mộc Cận xử phạt Xuân Nhi là sai, dù sao nha đầu kia rất biết cấp bậc lễ nghĩa, thế nhưng ở ngay trước mặt chống đối Đại tiểu thư dù là người chủ tử nào cũng dung thứ cho nàng.

      "Nhị tiểu thư, cứu ta , ô ô. . . . . ." Xuân Nhi rốt cục sợ, nhịn được mở miệng cầu cứu Bạch Vân Hề, nhưng Bạch Vân Hề nào dám cứu nàng vì nha đầu mà phải mang lưng tội danh bất kính trưởng tỷ cùng phụ thân nàng cũng ngốc như vậy. Vài thô sử nha hoàn trong viện Bạch Mộc Thần lập tức tiến lên, lúc trước Bạch Vân Hề cùng Bạch Cao Hiên ỷ được sủng ái mà đối với hạ nhân trong viện Bạch Mộ Thần đều thực tốt, thường xuyên dung túng cho hạ nhân đến khi nhục bọn họ,, bọn họ lĩnh chi phí ăn mặc cũng bị trách móc, tại có cơ hội báo thù tự nhiên tích cực vô cùng.

      "A. . . . . ." Mọi người ra tay hề thương tiếc, mạnh mẽ lôi kéo, ấn giữ kì này Xuân Nhi ăn ít thiệt thòi, thời điểm đánh bằng đại bản cũng hề tiếc rẻ khí lực, dù sao cũng có Đại tiểu thư đảm đương cho dù phu nhân trách cứ cũng có Đại tiểu thư gánh vác! Nhìn đại bản đánh xuống tầng tầng lớp lớp Bạch Vân Hề ngay cả xem cũng dám xem liếc mắt cái, tay nắm chặt, chỉ dám dùng ánh mắt trừng Bạch Mộc Cận.

      Bạch Mộc Cận lại nhàn nhàn : "Thần Nhi, gọi người châm trà, thế nào muội muội ngươi dùng ?"

      Bạch Mộ Thần nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận, lập tức tươi cười hiểu ý mà gọi người châm trà, Bạch Mộc Cận đương nhiên là khí định thần nhàn vừa nghe tiếng kêu thảm thiết của Xuân Nhi vừa uống trà, chỉ có sắc mặt Bạch Vân Hề lúc trắng lúc xanh.

      Rốt cục nhịn được đem ly trà đập xuống đất, tức giận : "Loại trà thế này cũng lấy ra cho ta uống, ca ca xem muội muội ta ra gì!" "Muội muội, tách trà này là tổ mẫu ban cho ta, ngươi đập hỏng rồi ta biết ăn sao với tổ mẫu đây?" Bạch Mộ Thần cũng phải dễ khi dễ , tuy rằng rất muốn cười, nhưng lại cố ý làm ra vẻ mặt khó xử nhìn Bạch Vân Hề.

      Bạch Mộc Cận cười thầm đệ đệ của nàng quả nhiên cũng phải người lương thiện, tốt lắm, quá thiện lương cách nào tồn tại ở Bạch phủ. Bạch Vân Hề bị lời này của Bạch Mộ Thần làm cho vẻ mặt càng thêm khó nhìn, nhìn nhưng mãnh vỡ mặt đất biết nên làm thế nào cho phải, gấp đến độ đành phải đáng thương nhìn Bạch Mộ Thần : "Ca ca, Hề Nhi phải cố ý , ca ca chớ trách ta được ?"

      Lúc này lại thông minh làm ra vẻ mặt đáng thương cầu xin tha thứ, cổ kiêu ngạo cùng dáng vẻ bệ vệ lúc trước hoàn toàn biến mất, Bạch Vân Hề này quả nhiên là kẻ giả tạo ngay từ .

      Bạch Mộ thần sớm nhìn thấu bộ mặt của Bạch Vân Hề tự nhiên bất vi sở động, chỉ khó khăn : "Ai. . . . . . Bản thân ta nghĩ trách muội muội nhưng lại sợ tổ mẫu trách phạt ta, bằng muội muội cùng ta gặp tổ mẫu giúp ta giải thích chút ?"

      Bạch Mộc Cận nghe xong trong lòng dứt khoát vì đệ đệ mình mà vỗ tay khen hay , nhìn Bạch Vân Hề kia mang vẻ mặt như nuốt phải ruồi bọ liền cảm vô cùng dễ chịu.

      Chén trà kia làm sao có thể do tổ mẫu ban cho được, bất quá là lúc ấy có người tặng mấy bộ trà cụ, tổ mẫu đều phân cho mỗi người bộ, cũng tính là đặc biệt ban cho ai, cho nên dù có hỏng cũng có gì đáng ngại.

      "Đại thiếu gia, Đại tiểu thư, ba mươi đại bản đánh xong , Xuân Nhi hôn mê bất tỉnh!" Quế mụ mụ tiến lại bẩm báo, mặt che dấu mà hưng trí bừng bừng giống như đánh Xuân Nhi như thế làm cho nàng thoải mái. Bạch Mộc Cận gật gật đầu, sau đó : "Mấy vị mụ mụ vất vả rồi, mỗi người thưởng trăm đồng!"

      Quế mụ mụ nghe thấy thế nhưng còn có thưởng mặt liền càng thêm vui mừng , Uyên Ương được lệnh lập tức liền lấy trong bao ra ít bạc vụn, đưa cho Lan mụ mụ (chỗ này cũng lắm tại sao lại là Lan mụ mà ko phải Quế mụ nhưng do bản gốc ghi vậy nên mình ko sửa) để nàng đem xuống phân chia cho mọi người.

      "Cám ơn Đại tiểu thư ban thưởng!" Quế mụ mụ nhanh chóng vái tạ, tự kìm hãm vui mừng được, tiền tiêu vặt hàng tháng của thô sử nha hoàn các nàng chỉ có ba trăm đồng, nghĩ tới hôm nay chỉ là đánh người khác ba mươi đại bản liền được ban thưởng trăm đồng,nàng làm sao có thể vui vẻ cho được.

      Bạch Mộc Cận cười cười, : " cần cảm tạ, sau này phải tận tâm hầu hạ Đại thiếu gia tốt, chỗ tốt của các ngươi thiếu đâu!"

      "Ai, chúng nô tỳ nhất định tận tâm tận lực hầu hạ đại thiếu gia, tuyệt dám chậm trễ!" Quế mụ mụ vội vàng đáp, cười hì hì lui xuống làm việc .

      "Tỷ tỷ trái lại rất giỏi đối nhân xử thế, hừ!" Bạch Vân Hề xem thường nhìn Bạch Mộc Cận bắt đầu thu mua lòng người, nàng ta tất nhiên thuận theo ý Bạch Mộc Cận.

      "Lời này của muội muội bản thân ta hiểu , đối đãi hạ nhân tự nhiên là thưởng phạt phân minh, có công thưởng, phạm lỗi phải phạt hạ nhân mới có thể tận trung mà hoàn thành cương vị của mình, hay là ngay cả đạo lý đơn giản như vậy muội muội cũng hiểu?" Lời này của Bạch Mộc Cận chỉ cho Bạch Vân Hề nghe mà cũng là cho tất cả hạ nhân ở đây nghe .

      Hôm nay nàng đánh Xuân Nhi Bạch Vân Hề muốn nàng gánh lưng ác danh trách móc hạ nhân nặng nề nàng càng muốn làm cho hạ nhân biết Đại tiểu thư cũng phải người phân tốt xấu, chỉ cần làm tốt bổn phận được ban thưởng.

      "Lời này của Cận Nhi rất có lý, hổ là nữ nhi Phủ Quốc Công ta!" Ngoài viện đến thanh tán thưởng làm cho tất cả mọi người trong viện kinh sợ.

      Chương 14: Ác nhân luôn cáo trạng trước

      "Thỉnh an tổ mẫu!" Bạch Mộc Cận, Bạch Vân Hề, Bạch Mộ Thần đồng thời đứng dậy hướng Bạch lão phu nhân dập đầu.

      Bạch lão phu nhân trầm ngâm trong chốc lát, ngồi vào vị trí chính giữa gian phòng, : "Đều đứng lên !"

      "Ta nghe hôm nay Hiên Nhi nháo loạn hồi ngay cả Phụ thân các ngươi đều bị kinh động , rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Bạch lão phu nhân quét mắt liếc nhìn, hỏi.

      Bạch Vân Hề đợi tỷ đệ nàng dẫn đầu đứng ra : "Tổ mẫu, Hề Nhi cũng là vì chuyện này mà đến đây! Vừa rồi Hiên Nhi trở về viện mà khóc ca ca quăng vỡ nghiên mực của đệ ấy còn chịu bồi thường tỷ tỷ lại cáo trạng với Phụ thân Hiên Nhi cố tình gây , Phụ thân liền phạt Hiên Nhi chép sách!"

      Bạch lão phu nhân vừa nghe sắc mặt quả nhiên trầm chút, nhìn Bạch Mộ Thần cúi đầu gì, Đại tôn tử chịu thua kém , vì thế thanh vững vàng hỏi: "Thần Nhi, ngươi có phải chuyện như vậy hay ?"

      Bạch Mộ Thần nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận nhận được ánh mắt ủng hộ của nàng liền kiêu ngạo siểm nịnh nhìn phía Bạch lão phu nhân thi lễ, : "Tổ mẫu, tình cũng phải như thế. Ở trong trường học, con bị Tiểu Hổ ngán chân nên mới vấp ngã vì thế mới cẩn thận làm vỡ nghiên mực của Hiên đệ, con đáp ứng mua cái tốt hơn bồi thường cho , nhưng Hiên đệ mực đòi lấy nghiên mực mẫu thân lưu lại cho con thế nên con chịu, liền quăng vỡ nghiên mực của con bị phụ thân nhìn thấy mới trách phạt !"

      Bạch lão phu nhân còn chưa mở miệng, Bạch Vân Hề liền nóng nảy cướp lời : "Huynh bậy, Hiên Nhi nhu thuận từ , ngày thường cũng tôn trọng ca ca, ngươi thế nhưng vu hãm !"

      "Muội muội đừng vội, lúc nãy ngươi cũng có ở đây, có chỗ hiểu lầm cũng là đương nhiên, tổ mẫu hỏi cho ràng lúc ấy muội tự nhiên liền minh bạch, nhưng đừng ở trước mặt tổ mẫu hô to gọi làm mất cấp bậc lễ nghĩa!" Bạch Mộc Cận nhanh chậm , tựa hồ suy nghĩ cho Bạch Vân Hề.

      Bạch lão phu nhân nghe xong lời này lập tức trừng mắt liếc Bạch Vân Hề, ra thể thống gì, vậy mà dám ở trước mặt bà làm việc đúng mực như vậy, vì thế : "Cận Nhi có lý, nhưng chỉ là cái nghiên mực vì sao Hiên Nhi mực đòi lấy nghiên mực của Thần Nhi?"

      "Bởi vì. . . . . . Bởi vì đó là cực phẩm Đoan Nghiễn được tổ phú cất kỹ, nhi tử vốn dĩ tính để bụng chuyện này nhưng nghiên mực kia lại do mẫu thân lúc sinh thời lưu lại cho nhi tử, Thần Nhi nỡ bỏ!" xong hốc mắt Bạch Mộ Thần liền đỏ nay nghiên mực kia thiếu góc đau lòng còn kịp nữa là.

      Bạch lão phu nhân thấy thế trong lòng trận chua xót, đứa này vừa sinh ra có mẫu thân, đáng thương . Vì thế cũng đỏ mắt, : "Hài tử ngoan đừng thương tâm, chuyện này cũng thể trách ngươi, là do Hiên nhi hiểu chuyện, phụ thân ngươi trách phạt rất đúng, sau này nếu tiếp tục như vậy ta cũng tha cho !"

      "Tổ mẫu. . . . . . Người cần bị các nàng lừa, ràng là bọn họ khi dễ Hiên Nhi, nghiên mực của Hiên Nhi cũng là mẫu thân mua cho trị giá hơn trăm lượng bạc!" Bạch Vân Hề thấy tổ mẫu che chở Bạch Mộ Thần liền tức giận .

      Bạch lão phu nhân nghe xong lời này ngay tức khắc nổi trận lôi đình, : "Lớn mật, dám ta như vậy, quy củ của ngươi là do ai dạy? Quả nhiên là thứ nữ, còn xuống cho ta, sau này cho phép các ngươi đến viện của Thần Nhi mà náo loạn!

      Bạch Vân Hề bị Lão phu nhân trách cứ như vậy lập tức đáng thương khóc, lại bị mụ mụ bên cạnh kéo xuống, ghé vào bên tai thầm vài câu Bạch Vân Hề mới thu hồi bộ dạng tức giận bất bình, quỳ mặt đất : "Tổ mẫu, Hề Nhi sai rồi, thỉnh tổ mẫu nên tức giận!"

      "Muội muội như vậy mới đúng nha, tổ mẫu cùng phụ thân đều là người biết phân biệt phải trái hề oan uổng ai, nếu muội náo loạn chính là tuân theo dạy dỗ của phụ thân, bất kính với tổ mẫu, truyền ra ngoài người khác đều cho rằng Phủ Quốc Công ta có giáo dưỡng!" Bạch Mộc Cận qua kéo kéo Bạch Vân Hề, vẻ mặt thành ý khuyên giải.

      Lời này rơi vào lổ tai Bạch Vân Hề hì lại biến thành lời trào phúng, nàng tức giận hất tay Bạch Mộc Cận trợn mắt nhìn nàng (BMC), : " cần đại tỷ ở đây giả nhân giả nghĩa!"

      Bạch Mộc Cận tựa như bị kinh sợ liền lui ra sau vẻ mặt ủy khuất nhìn Bạch lão phu nhân, tỏ ý bản thân mình biết phải làm sao, thở dài tiếng thối lui đến bên cạnh.

      Bạch lão phu nhân vốn dĩ bởi vì Bạch Vân Hề nhận sai mà bình ổn lại lửa giận, nay vì lời này mà lửa giận bỗng chốc tăng vọt, đứng bật dậy : "Cận nhi rất đúng, ngươi biết lớn trong mắt hề có trưởng bối, đối với Trưởng tỷ cùng Phụ thân cũng kính trọng, chỉ làm mặt mũi Phủ Quốc Công ta mất hết, công lao mà tổ tiên Ninh Quốc Công dùng tánh mạng đánh đổi cũng thể bị hủy trong tay con cháu bất tài vô dụng như ngươi, phạt ngươi cấm túc tháng nghiền ngẫm lỗi lầm của mình!"

      "Tổ mẫu. . . . . ." Bạch Vân Hề còn muốn tranh cãi lại bị Lan mụ mụ bên cạnh ngăn lại, nàng biết đây là mưu kế của Bạch Mộc Cận nhưng lại vô năng phản khán.

      Lan mụ mụ mang theo Bạch Vân Hề lui xuống , trong lòng Bạch Mộc Cận thầm nghĩ Bạch Vân Hề tại chỉ là đứa mười tuổi có chỉnh nàng như thế nào cũng thấy thú vị, đợi vài năm nữa cho nàng nếm thử đau khổ lúc trước của mình cũng tệ.

      Những kẻ này nàng muốn từng bước từng bước tra tấn chúng từng chút , đau bỡn cho hả hê đến cuối cùng tiễn tất cả xuống Địa ngục mới có thể trút hết mối hận trong lòng nàng.

      "Tổ mẫu, ngài uống ngụm trà , đừng tức giận làm ảnh hưởng đến thân thể, gần đây hài nhi có học qua trà nghệ ngài nếm thử xem thế nào!" Bạch Mộc Cận đem trà ngon mình vừa ngâm xong cung kính đưa cho Tôn mụ mụ để nàng chuyển đến Bạch lão phu nhân.

      Lão phu nhân luôn là người đa nghi toàn bộ ăn mặc chi tiêu đều phải qua tay Tôn mụ mụ mới có thể yên tâm, Tôn mụ mụ cười đem nước trà đưa cho Lão thái thái, : " Trà này vừa cầm là hương thơm liền xông vào mũi, lão thái thái người xem, thế nhưng còn có cánh hoa, thủ nghệ của Đại tiểu thư quả rất tốt!"

      Lão thái thái nhàng ngửi chút, nhất thời cảm thấy thần thanh khí sảng, nhịn được nhấp ngụm, hương trà và hương hoa hòa quyện với nhau làm cho người ta khỏi sinh ra cảm giác lưu luyến.
      Last edited: 29/9/15
      duyenktn1, song ngưTôm Thỏ thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 15 : Pha trà lấy lòng tổ mẫu

      Edit : Diễm Diễm


      "Quả thực là trà ngon, chẳng biết Cận Nhi là làm như thế nào?" Bạch lão phu nhân hỏi.

      "Tổ mẫu khen nhầm rồi, trà này nước pha trà chính là sương nụ hoa hứng được vào lúc sáng sớm, tươi mát và thơm nhất, lá trà bất quá là trà Long Tĩnh hái trước tiết Cốc Vũ, thực cũng tính là quá tốt, nhưng phối hợp thêm chút lá bạc hà và hoa kim ngân qua sao chế, liền khiến cho mùi hoa và hương trà bổ sung cho nhau rất tốt, hơn nữa bạc hà hương vị thanh mát, dùng để pha trà trong ngày mùa hè khô nóng, có thể thanh nhiệt hạ hỏa, khiến cho tinh thần thoải mái tỉnh táo!" Bạch Mộc Cận đem quá trình pha trà ra, quả nhiên là hao tổn tâm tư.

      Bạch lão phu nhân lại uống thêm ngụm, quả nhiên thấy cơn tức Bạch Vân Hề gây ra lúc nãy đều tiêu tán, cười : "Cận Nhi thực là tâm tư linh xảo, bất quá sao trùng hợp mang đến chỗ Thần Nhi ở đây?"

      "Lá trà này chính là mới chế xong lâu, con nguyên muốn đưa đến chỗ tổ mẫu, nhưng là sợ thiếu hoàn thiện, nên trước hết vội đem tới cho Thần đệ đệ thử xem, ngày mùa hè đọc sách, nếu có nước trà nâng cao tinh thần, cũng là hữu ích vô hại, nếu như uống thấy được, con đây cũng có thể yên tâm đưa cho tổ mẫu và phụ thân thưởng thức!" Bạch Mộc Cận giải thích.

      Nàng cũng thể mình chính là đưa tới cho Bạch Mộ Thần trước, như vậy chỉ làm lão phu nhân cảm giác mình ở trong lòng nàng địa vị cao, thế nhưng trước hết nghĩ đến đệ đệ của mình, mà quên tổ mẫu và phụ thân.

      Bạch lão phu nhân vừa nghe, quả nhiên lộ ra nụ cười vui mừng, : "Cận Nhi thực là hiếu tâm, cũng hiểu được đúng mực, đối với Thần Nhi cũng rất để bụng, tổ mẫu cao hứng!"

      Bạch Mộc Cận khiêm tốn : "Tổ mẫu thích, Cận Nhi liền thỏa mãn rồi, như thế lát nữa con trở lại lấy túi, đưa đến cho tổ mẫu!"

      "Hảo hảo, trà này uống quả thực ngon miệng dễ chịu, môi còn lưu hương !" Bạch lão phu nhân cười híp mắt, bà luôn thích nhất những việc phong nhã, có thể uống thứ trà tốn nhiều tâm tư như vậy, tự nhiên vui vẻ.

      "Tổ mẫu, trà này quả nhiên uống ngon, con luôn luôn thích trà ướp hoa, thế nhưng trà này lại khiến cho Thần Nhi thích buông tay đó!" Bạch Mộ Thần khéo léo , vẻ mặt ngây thơ cười tươi.

      Bạch lão phu nhân cũng cười nhìn , : "Tỷ tỷ ngươi để ngươi có thể học cho giỏi, mất tâm tư như thế, ngươi nên chịu thua kém, chớ để phụ lòng nàng!"

      "Lời của tổ mẫu, tôn nhi nhớ kỹ, tất nhiên học tập giỏi giang, tương lai làm rạng rỡ tổ tông!" Bạch Mộ Thần lời thề son sắt mà .

      Bạch lão phu nhân nghe xong lời này, tự nhiên mừng rỡ, Bạch gia quốc công tước vị tuy rằng đủ danh vọng, nhưng làm quốc công quá nhiều năm, trong lòng bà cũng nghĩ nếu như có thể xuất ra ít con cháu chịu thua kém, có năng lực phong hầu bái tướng đem Bạch gia phát dương quang đại càng tốt hơn.

      "Thần Nhi là có chí khí, tổ mẫu tin tưởng ngươi nhất định có thể để cho Ninh quốc công phủ chúng ta nâng cao bước!" Bạch lão phu nhân cười .

      Bạch Mộc Cận thầm buồn cười, xem ra tổ mẫu này của nàng cũng là người có dã tâm, tước vị quốc công như vậy vẫn chưa vừa lòng, sợ rằng trong lòng muốn phong hầu bái tướng nữa sao?

      Bạch Mộc Cận mặt lại phải tán tụng Bạch lão phu nhân: "Tổ mẫu có phúc khí nhất, tất nhiên được đền bù mong muốn!"

      "Đúng vậy, tổ mẫu nhìn tựa như Quan Thế nương nương trong tranh, nghĩ đến tổ mẫu lúc còn trẻ, tất nhiên là kinh thành đệ nhất mỹ nhân!" Thần Nhi lúc này càng càng hăng, đem Bạch lão phu nhân càng thổi phồng lên.

      "Ha hả. . . Lão thái thái là có phúc khí, đôi tôn tử tôn nữ vừa hiếu thuận lại vừa hiểu chuyện, biết ăn ! Chẳng qua đến lúc lão phu nhân còn chưa lấy chồng , đúng là quý nữ nổi danh khắp kinh thành đó!" Tôn má má ở bên nghe, cũng phụ họa.

      Cái này làm cho Bạch lão phu nhân lại càng vui vẻ hơn, năm đó lúc bà danh chấn kinh thành, ngay cả hoàng tử vương tôn đều đối với bà xem trọng có thừa, nếu phải lão quốc công gia ưng thuận với bà chỉ cần sinh hạ con trai trưởng, hứa cưới thiếp thất, bà tuyệt đối bỏ qua mối nhân duyên tốt hơn, chỉ muốn gả cho Ninh quốc công.

      "Tôn má má, người kể cho chúng ta nghe chút tổ mẫu lúc còn trẻ , Cận Nhi tò mò nha!" Bạch Mộc Cận cười híp mắt , trong mắt đối với Bạch lão phu nhân lóe ra sùng bái.

      Bạch lão phu nhân tựa hồ có chút xấu hổ, nhấp ngụm trà, ra vẻ vui : "Ngươi nha đầu kia, chuyện cũ năm xưa nhắc lại làm chi, làm cho tổ mẫu xấu hổ luống cuống!"

      "Tổ mẫu, Cận Nhi chính là tò mò nha, chút cũng để cho Cận Nhi có mục tiêu học tập, tuy rằng Cận Nhi thua tổ mẫu huệ chất lan tâm, nhưng dù sao cũng là tôn nữ ruột thịt của tổ mẫu, chừng cũng thừa hưởng được ít trí thông minh của tổ mẫu, lại trải qua tổ mẫu giáo dục, cũng có thể tranh được chút tài danh nho , tuyệt thua quý nữ khác!"

      Bạch Mộc Cận lời này lấy lòng Bạch lão phu nhân, cũng là vì chuẩn bị cho Bách Hoa Yến năm sau, nàng tuyệt đối để cho Bạch Vân Hề ở yến hội nhất cử thành danh, trở thành quán quân ở yến hội lần đó.

      Bạch lão phu nhân nghe xong lời này, nào có chuyện đồng ý, trong lòng bà cũng nghĩ đến Bạch Mộc Cận mười ba tuổi, tiếp qua vài năm cũng nên nghị thân, nếu như có thể ở Bách Hoa Yến sang năm biểu tài danh , tất nhiên có nhân duyên tốt, tương lai càng có năng lực giúp đỡ Quốc công phủ.

      Vì vậy cười : "Ngươi quỷ tinh linh này, chẳng qua Cận Nhi nếu như có tâm muốn học, tổ mẫu có chuyện dạy, ha hả. . . Sau này ngươi nên thường xuyên qua Lê Uyển Đường , tiểu thư Ninh quốc công phủ chúng ta, tự nhiên phải có phong thái!"

      Tôn má má tán thưởng nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận, Đại tiểu thư này quả nhiên thông suốt, ngày xưa tính tình mờ nhạt chất phác, hôm nay hiểu được lấy lòng lão phu nhân, sau này tất nhiên có chỗ tốt hết.

      Bạch Mộc Cận thu được ánh mắt của Tôn má má, đối với nàng gật đầu, biểu thị hiểu ý, sau đó vô cùng cao hứng nhận lời Bạch lão phu nhân, làm nũng : "Tạ ơn tổ mẫu, sau này con liền nương nhờ Lê Uyển Đường, đem thân bản lĩnh của tổ mẫu học được bảy tám phần, tuyệt đối quấy rầy tổ mẫu tha! Tổ mẫu cũng nên ghét bỏ Cận Nhi phiền nhiễu đâu đó!"

      "Ta người lão sư này thế nhưng rất nghiêm khắc đó, ngươi đừng có chịu khổ nổi là tốt rồi, ha hả. . ." Lão phu nhân cười , trong lòng đối với tôn nữ này càng thêm thích, nào có lão nhân thích con cháu quấn lấy đầu gối, hy vọng tử tôn có tiền đồ, chịu phấn đấu đâu?

      Bà trước kia tuy chưa từng nghĩ muốn đích thân giáo dục tôn nữ, nhưng cũng đối với các nàng có để ý, Bạch Mộc Cận biểu mấy ngày nay, bà nhìn ở trong mắt, nghĩ là tài năng có thể đào tạo, cho nên mới rộng rãi muốn dạy dỗ hướng dẫn nàng.

      Chương 16: Mời

      Biết được Bạch lão phu nhân bắt đầu tự mình giáo dục Bạch Mộc Cận, Lục thị trong lòng phẫn hận chịu nổi, chỉ cần Bạch lão phu nhân bắt đầu quan tâm Bạch Mộc Cận, sau này nàng muốn hạ thủ, liền khó khăn.

      Thế nhưng sau vài lần giao thủ, đôi nhi nữ của nàng đều thua ở trong tay Bạch Mộc Cận, bị phạt chép sách, bị phạt cấm túc, mà nàng, để bảo toàn chính mình phải hi sinh Hồ ma ma, loại thất bại này đối với Lục Ngưng Hương vẫn luôn xuôi chèo mát mái mà , căn bản là vô cùng nhục nhã.

      Nàng tâm tâm niệm niệm nghĩ đều là như thế nào tính kế, để cho Bạch Mộc Cận thân bại danh liệt, nữ nhi nếu như mất danh tiếng, cả đời cũng thể sống khá giả.

      Lục thị còn hấp tấp chạy đến trước mặt lão thái thái, cầu xin lão thái thái cũng dạy dỗ Bạch Vân Hề, lại bị lão thái thái lấy lý do Bạch Vân Hề còn *bế môn tư quá để cự tuyệt.
      *( đóng cửa mình suy nghĩ lỗi lầm)

      Điều này làm cho Lục thị càng thêm hận Bạch Mộc Cận, đồng dạng là đích nữ quốc công phủ, con của nàng làm sao có thể thua bởi Bạch Mộc Cận chứ?

      Vừa hay ngày này, Uy Viễn Hầu Phủ phái người gởi thiệp, mời nữ quyến của phủ Ninh quốc công Hầu phủ tham gia yến hội, Lục thị nghĩ ra kế, hào hứng cầm thiệp mời gặp lão phu nhân.

      "Lão phu nhân, đây chính là Uy Viễn Hầu Phủ yến hội, vậy mời rất nhiều danh viện phu nhân trong kinh, Cận Nhi quá khứ nhát gan, khó có được cơ hội xuất môn, bằng nhân cơ hội này, để cho Cận Nhi ra quen biết mấy người cũng tốt!" Lục thị vẻ mặt thành ý dáng vẻ tươi cười, phảng phất tình muốn làm nổi bật Bạch Mộc Cận trước mặt mọi người, để cho nàng thể chính mình.

      Bạch lão phu nhân khẽ nhíu mày, Cận Nhi đúng là rất ít dự tiệc, nguyên do trong đó bà cũng ràng, bất quá trải qua hơn tháng dạy dỗ, Bạch Mộc Cận thiên tư thông minh, các mặt đủ để xuất đầu, có cơ hội kết bạn với ít quý nữ, bà cũng vui vẻ bằng lòng.

      Vì vậy : "Cũng tốt, Hề Nhi cũng mười tuổi rồi, tháng cấm túc qua, ngươi cũng mang theo nàng gặp người quen chút, tiểu thư phủ quốc công chúng ta, tất nhiên thua người ngoài!"

      Lục thị vừa nghe, vui kìm được, : "Vâng, con dâu cũng có ý đó, Hề Nhi và Cận Nhi đều cực kỳ xuất sắc, tuyệt đối khiến cho quốc công phủ bị mất mặt!"

      xong như có thâm ý mà nhìn thoáng qua Bạch Mộc Cận, nhưng chỉ thấy nàng khẽ mỉm cười, vững vàng ngồi ở chỗ kia, tựa hồ chuyện gì cũng thể làm cho nàng dao động.

      Bạch Mộc Cận trong lòng hiểu rồi, trước đây Lục thị luôn luôn tìm cách ngăn cản chính mình tham gia yến hội, thậm chí còn tiêm nhiễm cho nàng ít ý nghĩ rằng, tiểu thư khuê các, phải nội liễm ổn trọng, thích hợp xuất đầu lộ diện quá nhiều ở bên ngoài. Muốn để cho mình bồi dưỡng được tập tính của nữ tử khuê phòng ở triều đại trước.

      Nhưng mà từ khi Thiên Nguyên khai quốc tới nay, cũng tán thành tập tục bế tắc, trái lại cổ vũ nữ tử thể mình, dân phong khai hóa, nữ tử cũng nguyện bó buộc chính mình, đều thoải mái ra bên ngoài, thậm chí có nữ tử thích hồng trang chỉ vũ trang, ra trận giết địch, kiếm được công huân.

      Lúc này đây Lục thị chủ động muốn chính mình dự tiệc, xem ra mục đích tuyệt đối tốt đẹp gì, dù sao từ lúc sống lại tới nay, nàng để cho nàng ta ăn ít thua thiệt, theo như tính cách của Lục Ngưng Hương, sợ là sớm suy nghĩ làm sao trả thù nàng ?

      Yến hội của Hầu phủ, nếu như có thể trước mặt người ngoài, để cho mình mất mặt, như vậy tất nhiên hiệu quả so với việc khiến cho mình ở trong Hầu phủ bị mất mặt tốt nhiều lắm, hơn nữa có thể thoát khỏi ánh mắt của lão thái thái, sau có thể để cho lão phu nhân triệt để chán ghét mà vứt bỏ chính mình, thực là rất có lợi rồi.

      Bạch Mộc Cận nghĩ cũng cần nghĩ, cũng biết Lục thị tính toán gì, vì vậy cười khanh khách mà nhìn nàng : "Mẫu thân, ngài có lòng!"

      Lục thị trong lòng có loại cảm giác hơi chút khác thường, phảng phất trong lòng mình có tâm tư gì ở trong mắt Bạch Mộc Cận đều bị lộ ra hết, thế nhưng nhìn kỹ, chỉ phát thấy Bạch Mộc Cận vẫn lạnh nhạt mỉm cười như cũ, hoàn toàn tia dị dạng.

      Nàng thầm cười chính mình đa tâm, cũng đồng dạng hòa ái cười nhìn Bạch Mộc Cận, : "Cận Nhi, ngươi có thể có y phục thích hợp để dự yến hội sao? Nếu như có, mẫu thân chuẩn bị cho ngươi!"

      "Y phục thích hợp để dự yến hội cũng phải là có, chỉ là chưa có cơ hội nào để mặc, bây giờ còn mới tinh cất ở trong rương, nhưng mà ta liên tục lớn lên, cũng biết còn mặc vừa hay !" Bạch Mộc Cận có chút lo âu .

      Bạch lão phu nhân vừa nghe lời này, trong lòng liền mất hứng, đường đường trưởng nữ quốc công phủ, thậm chí y phục để dự yến hội cũng có, bà liếc xéo Lục thị cái, : "Ngươi làm mẫu thân kiểu gì vậy, Cận Nhi thế nhưng chính là đích trưởng nữ, làm sao có thể ngay cả bộ y phục dự tiệc cũng có? Còn biết xấu hổ hỏi nàng, việc này phải đều do ngươi xử lý hay sao?"

      Lục thị nghĩ tới Bạch Mộc Cận dĩ nhiên thẳng thắn ra như vậy, chọc cho lão phu nhân đối với mình càng thêm bất mãn, trong lòng có lửa, cũng dám phát, chỉ có thể lộp bộp ra: "Là con dâu sơ sẩy, ngày xưa Cận tỷ nhi là sợ dự hội nhất, cho nên may y phục phần nhiều đều là thường phục, ta đây phải phân phó người giúp Cận Nhi gấp gáp chế tạo mới được!"

      "Vậy làm phiền mẫu thân, Cận Nhi trước đây hiểu chuyện, chỉ là trước kia mỗi lần phải tham gia yến hội, các loại tình luôn luôn phát sinh, nếu phải y phục bị phá hủy, chính là bị thụ thương, dần dần Cận Nhi đúng là sợ dự yến hội đó!" Bạch Mộc Cận vẻ mặt tự trách mà .

      Vốn Lục thị luôn cố ý để cho mình có cơ hội mặt mày rạng rỡ trước mặt người khác, bây giờ lại trách mình thích dự họp yến hội, thực là buồn nôn!

      Bạch lão phu nhân lòng biết , trước đây Bạch Mộc Cận tính tình nhu nhược, chất phác, lên được mặt bàn, bà cũng liền mở con mắt nhắm con mắt, so đo Lục thị tính toán hẹp hòi.

      Chỉ là tại lại giống, Bạch Mộc Cận thế nhưng do bà đích thân giáo dục, nếu như có cơ hội dương danh bên ngoài, đây chẳng phải là uổng phí tâm tư của mình hay sao?

      Vì vậy : "Sau này ngươi nên ra ngoài gặp gỡ bằng hữu nhiều chút, nên mãi trốn ở trong nhà, quý nữ thế gia, nên thoải mái mà đứng ra , cần nhiều lời, bảo mẫu thân ngươi lần làm nhiều xiêm y chút, dự trữ sẵn để ngày sau còn mặc!"

      "Vâng, đa tạ tổ mẫu!" Bạch Mộc Cận ngọt ngào cười .

      Lục thị trong lòng tuy rằng thoải mái, nhưng để có thể để cho Bạch Mộc Cận chui vào tròng, phải cười theo, : "Lão phu nhân dạy rất đúng, con dâu chuẩn bị ngay, cũng thuận tiện may cho Hề nhi thêm mấy bộ quần áo, nàng hôm nay cũng nhanh trưởng thành, y phục cũng kịp đổi đây này!"

      "Chính ngươi làm chủ , đừng có làm mất mặt của Ninh quốc công phủ!" Bạch lão phu nhân khoát khoát tay, bảo Lục thị lui xuống, lại kể cho Bạch Mộc Cận nghe chút, những lưu ý khi dự yến hội, rồi mới để cho nàng rời .
      duyenktn1 thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 17 : Dự tiệc

      Bước vào phòng khách của Hầu phủ, Lục thị bắt đầu hàn huyên với các phu nhân khác..., Bạch Vân Hề cùng Bạch Mộc Cận đứng ở sau lưng mỉm cười, được Lục thị giới thiệu, chào hỏi vài vị phu nhân.

      "Bạch phu nhân, vị này chắc hẳn là đại nữ nhi tỷ tỷ ngươi lưu lại phải ? Sinh ra là xinh đẹp, lớn lên hẳn trở thành mỹ nhân bại hoại đó, sao trước đây ngươi mang nàng ra ngoài?" Hầu gia phu nhân Hà thị là người nhanh mồm nhanh miệng, thấy bộ dạng Bạch Mộc Cận đoan trang đúng mực như vậy, liền ra nghi vấn trong lòng.

      Những phu nhân khác cũng đều nhìn Lục thị, tràn đầy nghi hoặc như nhau, vị đại tiểu thư này đâu có giống với loại người nhát gan trong truyền thuyết đâu?

      Lục thị xấu hổ hồi, biết nên trả lời như thế nào, Bạch Vân Hề thấy mẫu thân như vậy, lập tức nhảy ra : "Tỷ tỷ của ta xưa nay thích ra ngoài, nàng sợ người lạ nha, mẫu thân luôn khích lệ nàng ra bên ngoài nhiều chút, hôm nay cũng là tổ mẫu lên tiếng, tỷ tỷ mới bằng lòng đến dự tiệc đấy!"

      Lời này lại chứng thực tin đồn Bạch Mộc Cận nhát gan, làm cho phần đông phu nhân nảy sinh ra tầng quan điểm mới đối với Bạch Mộc Cận, nào có quý nữ thế gia nào có khí phách như vậy, xuất môn liên tục cũng sợ, là buồn cười!

      Hôm nay Hầu phủ thiết yến, mục đích là để chọn lựa đối tượng thích hợp cho hai vị công tử Hầu phủ, Hà thị có ấn tượng đầu tiên rất tốt với Bạch Mộc Cận, nhưng mà nghe Bạch Vân Hề như vậy, trong lòng khó tránh khỏi hơi tiếc nuối. Sinh ra xinh đẹp, cử chỉ cũng đúng mực, làm sao tính tình lại kém như vậy?

      Bạch Mộc Cận nhìn tâm tư của đám đông, lại bất động thanh sắc, mặt đổi mỉm cười nhìn mọi người, chỉ là ánh mắt khi nhìn Bạch Vân Hề hơi có chút khổ sở, : "Muội muội, ngươi tuổi còn , ta cùng người so đo, nhưng sao ngươi có thể ở trước mặt nhiều phu nhân, lại lời bịa đặt trưởng tỷ như vậy? Người bên ngoài ta nhát gan cũng thôi , bọn họ dù sao cũng biết ! Ta luôn thể tới yến hội, phải là vì lần nào cũng xảy ra tình huống sao? Nghĩ cũng khéo , tại sao mà lần nào ta sắp ra ngoài cũng có chuyện xảy ra, để cho ta có cách nào thành công vậy nhỉ?"

      Lời này vừa ra, trong lòng các phu nhân ngồi đây đều hiểu rồi, ai mà trải qua tranh đấu hậu trạch, chỉ là có nghĩ đến Lục thị vậy mà lại khắt khe hẹp hòi với nữ nhi của tỷ tỷ mình như vậy!

      Tất cả mọi người nhìn Lục thị bằng ánh mắt hơi xem thường, oán thầm trong lòng, tốt xấu cũng là cháu bên ngoại của mình, mặc dù nàng chào đón nữ nhi con chính thất, cũng thể khi dễ trắng trợn như vậy chứ, rất mất thể diện, xem ra thứ nữ đúng lên được mặt bàn.

      Lục Ngưng Hương nghe lời này xong, tức xì khói, lại thể phát tác, chỉ trừng mắt nhìn nữ nhi của mình : "Vân Hề, ngươi cũng quá hiểu chuyện rồi, ở nhà với ngươi thế nào? Tổ mẫu ngươi hi vọng hôm nay tỷ tỷ ngươi được nở mày nở mặt đó, sao ngươi có thể phá hỏng hả?"

      Bạch Vân Hề lập tức tỏ vẻ đáng thương : "Tỷ tỷ, thực xin lỗi, muội nhất thời sơ sẩy, vậy mà quên việc mà tổ mẫu giao phó, tỷ cũng đừng trách móc!"

      Các vị phu nhân nghe xong, lông mày lại có chút nhướng lên, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra vậy? Chẳng lẽ lại Bạch gia đại tiểu thư, là bị tổ mẫu cố ý dạy bảo phen, cho nên mới giả bộ đoan trang, Bạch Vân Hề chẳng qua chỉ là nhất thời nhanh mồm nhanh miệng, mới lỡ miệng?

      Bạch Mộc Cận thoải mái cười cười, lôi kéo tay Bạch Vân Hề, : "Muội muội ngốc, ta sao có thể trách ngươi! Trước khi ta đến đây tổ mẫu phân phó, phải bài trừ những lời dèm pha, đừng khiến cho người ngoài nghĩ rằng đích trưởng nữ Ninh quốc công phủ là kẻ kém cỏi, là có sức thuyết phục nhất, ta nghĩ chư vị phu nhân đều là người có kiến thức, tự nhiên tin những lời đồn đãi đâu!"

      Bạch Mộc Cận vừa xong, cộng thêm biểu lộ trấn định thản nhiên, đối với muội muội vô lễ lại rộng lượng tha thứ như thế, chỉ cần đứng ở nơi đó lời nào cũng có thể khiến cho mọi người cảm nhận được khí thế, so với những tiểu thư cùng tuổi, càng lộ vẻ cao quý trầm ổn, khí chất này phải sớm chiều có thể luyện ra được.

      Uy viễn Hầu phu nhân Hà thị lập tức ra : "Đúng đấy, Bạch đại tiểu thư toàn thân khí phái thế này, sao có thể là người thiếu hiểu biết, ta thấy những tin đồn kia đều cực kỳ bậy bạ, tiểu thư nhà người ta tốt đẹp như vậy, lại bị đồn thành thanh danh hư hỏng, sau này Bạch đại tiểu thư xuất môn nhiều hơn, lời đồn đãi tất nhiên tự sụp đổ!"

      "Đúng vậy, nhất định là có người dụng tâm kín đáo, các vị phu nhân lòng như gương sáng, nữ nhi do quốc công phủ ta dạy dỗ, sao có thể phóng khoáng đây!" Lục thị thấy thế bôi xấu Bạch Mộc Cận nữa, nếu chỉ làm người ta cảm thấy nàng rắp tâm bất lương.
      "Đúng vậy, đúng vậy..." Các vị phu nhân cũng phụ họa theo, ai còn hoài nghi tính tình của Bạch Mộc Cận nữa, đều cảm thấy nàng nương tốt, hào phóng khéo léo.

      "Vân Hề muội muội, ngươi rốt cuộc tới, ta rất lâu gặp ngươi rồi, hôm nay các tỷ muội đều ở hậu hoa viên rồi, tranh thủ thời gian chơi với ta!" thiếu nữ mặc quần áo màu hồng hoa đào từ bên ngoài phòng khách vào, mặt mang nụ cười xinh đẹp, nhiệt tình chào đón Bạch Vân Hề!


      Chương thứ 18 châm ngòi



      Người đến đúng là tiểu thư của Uy Viễn Hầu phủ, Tăng Minh Nguyệt. Bạch Mộc Cận còn nhớ kiếp trước lúc mà Tăng Minh Nguyệt và Bạch Vân Hề giao hảo với nhau, chỉ là về sau nha đầu kia lại bị Bạch Vân Hề lợi dụng, đoạt vị hôn phu vốn là của nàng, Phượng Tử Hàm.

      Phượng Tử Hàm là thế tử của Sở Quận Vương, ngày thường đúng là phong thần tuấn lãng, khí độ bất phàm, tiền đồ vô lượng, gia thế lại tốt, là đối tượng tốt trong lòng rất nhiều khuê nữ.

      Bạch Vân Hề tự nhiên cũng ngoại lệ, nhưng Tăng Minh Nguyệt là con dâu mà Sở Quận Vương phi nhắm đến, hai nhà thậm chí cũng trao đổi ngày sinh tháng đẻ, chuẩn bị cho hai người gặp nhau quyết định, nghĩ tới Bạch Vân Hề vậy mà lại tiên hạ thủ vi cường, cứ như vậy bí mật thông đồng với Phượng Tử Hàm, mượn hào quang của Tăng Minh Nguyệt, mê muội Phượng Tử Hàm đến mức thất điên bát đảo.

      Cuối cùng Phượng Tử Hàm còn vì nàng ta, tiếc mua đạo sĩ thúi phê bát tự, đem Tăng Minh Nguyệt thành mệnh khắc phu, lại để cho Sở Quận Vương phi lui hôn.

      Vốn dĩ chuyện này rất ít người biết, nhưng mà Bạch Vân Hề vì để cho mình thuận lợi gả vào Sở Quận vương phủ, vụng trộm đem chuyện này truyền khắp kinh đô, kết cục của Tăng Minh Nguyệt có thể tưởng tượng được, mặc dù về sau Hầu phủ mời người ra mặt hóa giải, cũng có hiệu quả.

      Về sau Bạch Vân Hề và Phượng Tử Hàm nghị thân, Tăng Minh Nguyệt còn đại náo quốc công phủ hồi, lại bị Phượng Tử Hàm nhục nhã, Bạch Vân Hề ra vẻ vô tội nhu nhược, lúc ấy Tăng Minh Nguyệt tức giận đến mức thổ huyết.

      Hầu phủ chỉ có thể đem Tăng Minh Nguyệt gả đến Giang Nam xa xôi, hơn nữa nhà chồng cũng hiển hách, Tăng Minh Nguyệt vốn dĩ lấy Phượng Tử Hàm làm chồng cũng có nhân duyên tốt, lại bị Bạch Vân Hề thản nhiên hủy hoại.

      Nhìn nàng ấy bây giờ còn hoàn toàn biết gì, tiểu nương đối với Bạch Vân Hề nhiệt tình chu đáo, trong lòng Bạch Mộc Cận thầm lắc đầu, các nàng đều từng là đồ ngốc.

      "Cũng được, Minh Nguyệt, ngươi mang hai vị tiểu thư về phía hậu viên chơi , cùng đám người lớn chúng ta ở chung chỗ, khẳng định được tự nhiên!" Hà thị cười tủm tỉm mà đuổi ba cái nha đầu, để cho các nàng về phía hậu viên, như vậy hai đứa con trai của mình mới có cơ hội tiếp xúc đến, Bạch Mộc Cận này là rất hợp tâm ý nàng đấy.

      Ba người cung kính hướng các vị trưởng bối xin lỗi rời , vừa ra phòng khách, Bạch Vân Hề liền lộ ra vẻ mặt ủy khuất mà nhìn Tăng Minh Nguyệt, còn miễn cưỡng làm dáng tươi cười : "Minh Nguyệt tỷ tỷ, ta rất nhớ ngươi nha. . . Ngươi biết, ta đáng thương đây này!"

      "Đáng thương như thế nào? Nhanh cùng ta , ai khi dễ ngươi, ta giúp ngươi giáo huấn nàng!" Tăng Minh Nguyệt là người thẳng tính, đối với người mình thích, cho tới bây giờ đều là thẳng thắn chính nghĩa, hết sức bảo hộ.

      Bạch Vân Hề bộ dạng giống như rất ủy khuất, vụng trộm liếc qua Bạch Mộc Cận, sau đó lại khiếp đảm tránh né, : " có gì đâu..., đều qua rồi, đề cập tới cũng được!"

      Thế nhưng mà ánh mắt vừa rồi, ràng cho Tăng Minh Nguyệt, là ai khi dễ nàng. Tăng Minh Nguyệt giương mắt nhìn Bạch Mộc Cận chút, dĩ nhiên là tỷ tỷ đoan trang hào phóng xinh đẹp, vẻ mặt thản nhiên dáng vẻ tươi cười kia, tựa hồ giống người thích khi dễ người khác đâu.

      Chỉ là nàng cảm thấy Bạch Vân Hề như vậy, tất nhiên là vị tỷ tỷ này làm cái gì đó, cho nên ấn tượng đối với Bạch Mộc Cận giảm bớt nhiều.

      Bạch Mộc Cận tỏ ra thân mật đối với Tăng Minh Nguyệt, tươi cười : "Vị này nhất định chính là Tăng tiểu thư mà Vân Hề muội muội thường xuyên nhắc tới ? Lớn lên quả nhiên xinh đẹp động lòng người, hổ là đích nữ của Uy Viễn Hầu phủ, toàn thân khí phái, quả nhiên bất phàm!"

      Tăng Minh Nguyệt vốn dĩ muốn cho Bạch Mộc Cận mặt mũi, nhưng mà người ta khen ngợi nàng như vậy, cái gọi là giơ tay đánh khuôn mặt tươi cười, nàng có chút ngượng ngùng cười cười, : "Tỷ tỷ khen trật rồi, biết tỷ tỷ xưng hô như thế nào?"

      "Chẳng lẽ Vân Hề có đề cập qua ta sao? Thiệt là, đối với bạn tốt của mình cũng giấu diếm như vậy, ta là trưởng tỷ của Vân Hề, Bạch Mộc Cận!" Bạch Mộc Cận tựa hồ có chút kinh ngạc .

      Tăng Minh Nguyệt lập tức nghi hoặc nhìn thoáng qua Bạch Vân Hề, sau đó : "Vân Hề ngược lại là từng qua, chỉ là. . . nghĩ tới tỷ tỷ dĩ nhiên hào phóng khéo léo lại xinh đẹp như vậy "

      Lời này tự nhiên là cho Bạch Mộc Cận, thời điểm Bạch Vân Hề nhắc tới nàng, được lời gì tốt đẹp..., cái gì tính tình nhu nhược, nhát như chuột, khô khan chất phác, hoàn toàn có đoan trang đúng mực giống như tỷ tỷ xinh đẹp dáng vẻ tươi cười dễ thân ở trước mắt.

      Cho nên nàng mới nhất thời thể liên hệ tới vị Bạch Đại tiểu thư trong lời đồn, còn tưởng đây là thân thích của Bạch Vân Hề, trong lòng Tăng Minh Nguyệt đối với Bạch Vân Hề có thêm vài phần hoài nghi.

      Bạch Vân Hề trong lòng thầm hận, Bạch Mộc Cận này, vậy mà châm ngòi quan hệ của nàng và Tăng Minh Nguyệt, vì vậy mở miệng giải thích : "Tỷ tỷ, Minh Nguyệt là bằng hữu tốt nhất của ta, ta có lời gì sao có thể gạt nàng, ngươi chớ có châm ngòi ly gián, lần trước cũng là bởi vì ngươi, ta mới có thể bị tổ mẫu phạt đấy!"

      Lời này vừa ra, Tăng Minh Nguyệt lập tức nhíu mày, nguyên lai tỷ tỷ của Bạch Vân Hề lại là loại người này sao, lập tức ánh mắt nhìn Bạch Mộc Cận đều mang theo địch ý nồng đậm.
      duyenktn1song ngư thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :