1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 58

      Thêm ngàn lượng bạc của Tô Bá Hiên cộng với năm trăm lượng của Bình An tự móc tiền túi ra trước đó, đủ giải quyết việc khẩn cấp, nhưng hôm sau Ngũ quản vẫn cầm sổ sách đến chỉ vào chỗ thiếu hụt phía cho Bình An nhìn, ý bảo còn thiếu ngàn năm trăm lượng.

      Sắc mặt Bình An hòa hoãn nâng chung trà lên uống cho nhuận giọng, bảo Thúy Hồng lấy ra quyển sổ đưa cho Ngũ quản : "Dù sao cũng chỉ còn nửa tháng, mới vừa vào sổ quỹ nghìn năm trăm lượng, nhà bình người, nhưng ngay cả gia đình phú hộ chung cũng đủ chi tiêu cho ba tháng, vì sao ở Hầu phủ ta lại đủ chi cho nửa tháng? Ngũ quản có tỉ mỉ tính qua các khoản này?"

      "Phu nhân. . . . . ." Ngũ quản có chút nén được giận, vừa muốn lấy lý do Hầu phủ nhân khẩu đông chi tiêu tốn kém, chưa được hai câu liền bị Bình An phất tay cắt ngang.

      " sai, Hầu phủ dưới khoảng trăm người, vậy ta hỏi ngươi, có tiếng cũng phải có miếng, rốt cuộc chủ tử có mấy người? . . . . . . Ngươi cần phải tính, ta thay ngươi tính qua." Bình An liền chỉ vào quyển sổ mới vừa rồi Thúy Hồng đưa lên, "Theo như số chủ tớ tính được, chủ tử cần mấy người hầu hạ, cho dù là trong cung, bố trí người như vậy cũng hợp lý. Còn nữa, trong phủ mỗi bữa ăn của mỗi viện đều theo quy cách mười món ăn món canh đưa qua, chỗ Thẩm di nương nhiều người, đương nhiên thêm món ăn, nhưng chỗ Tam thiếu gia và Biểu tiểu thư mỗi bữa ăn cũng đưa mười món ăn món canh, vậy có phải có chút phô trương lãng phí hay ? Ta biết ăn hết thưởng cho người làm cũng coi là lãng phí, nhưng bản thân người làm có mấy hạn mức, những hạn mức này cũng thể bởi vì chủ tử ban thưởng mà móc từ trong tiền quỹ ra được."

      kể những thứ này, giống như Tô Thái phu nhân mỗi ngày đều ăn tổ yến Tuyết Cáp thượng hạng, Chu Vân Hương dùng phấn trân châu Đông Hải, tất cả đều là vật khan hiếm trong kinh,cho dù là quan lại quyền quý trong thành chỉ sợ khi dùng cũng phải suy tính mấy phần, nhưng hai người này lại tiêu phí chút nào nương tay, mà tất cả đều do quỹ chung xuất ra, ngày dồn tháng chứa xuống dưới, cũng là số lượng , những thứ này Bình An với Ngũ quản .

      "Phu nhân những thứ này tiểu nhân thể làm chủ được, việc này ngài phải tìm Tạ quản và Đinh quản ." mặt Ngũ quản lộ vẻ kiên nhẫn, Tạ quản và Đinh quản trong miệng chính là người quản lý nhân và phủ vụ.

      "Ta tự nhiên biết tìm bọn !" Đột nhiên thần sắc Bình An có chút nghiêm nghị, nhìn vẻ mặt thờ ơ của Ngũ quản khiển trách: "Nhưng ngươi làm ở phòng thu chi, những khoản mục nào nên chi nên chi ngươi phải ràng, quyển sổ này liệt kê điều lệ mới, từ giờ cho đến trước lễ mừng năm mới, nhất định phải nghiêm cẩn phát ngân lượng theo hạn mức ngày hôm đó, nếu ngươi rối loạn điều lệ, đầu tiên ta tìm ngươi chất vấn!"

      Ngũ quản thấy Bình An đột nhiên nghiêm túc, nhất thời có chút chột dạ, nhưng nghĩ lại nàng cũng chỉ là mặt ngoài hung hãn khoe khoang nhất thời cho miệng lưỡi vui vẻ thôi, cho cùng cái nhà này vẫn do Thái phu nhân định đoạt, liền có chút lật lọng: "Phu nhân cũng đúng, nhưng trước hết phu nhân cần phải xin ý kiến của Thái phu nhân, nếu Thái phu nhân. . . . . ."

      "Bộp!" Lời còn chưa hết, liền nghe Bình An hung hăng vỗ tay lên bàn, lay động cả ly trà, Ngũ quản cả kinh run bắn lên, chợt nghe Bình An cười lạnh : "Thái phu nhân giao gánh nặng này cho ta, chính là muốn lỗ tai thanh tịnh, ta làm con dâu chỉ giúp bà phân ưu còn nhiều lần phiền nhiễu đến bà, Ngũ quản ngươi cũng biết thay mẹ chồng nàng dâu chúng ta suy nghĩ a." Đúng vậy, về sau trong lúc Bình An và Tô Thái phu nhân quản lý sổ sách của Hầu phủ có nảy sinh bất hòa, chính là do Ngũ quản ở giữa xúi giục.

      Ngũ quản mà cõng lưng cái tội này, nếu Hầu Gia truy cứu tới , coi như Tô gia tha cho để xuất phủ, vậy về sau ở Kinh Thành này chỉ sợ cũng còn đất đặt chân rồi, lúc này mới bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, cảm thấy vị phu nhân Hầu Gia mới vừa vào phủ này dễ ứng phó như vậy, mình phải nhanh chóng gặp mấy vị quản khác thương lượng phen, cuộc sống sau này còn dài đấy.

      Chuyến này của Ngũ quản tựa như quăng tảng đá lớn vào mặt hồ tĩnh lặng, cả Hầu phủ đều xôn xao ầm ĩ, tới ngày, Tạ quản , Đinh quản , Diêu quản liền tới cầu kiến Bình An, ngay cả Phương quản cùng Vu quản quản lý thôn trang liên quan lắm đến việc trong phủ cũng bị gọi tới. Mấy người bảy miệng tám lời ở trước mặt Bình An kêu khổ liên tiếp, ngoài sáng trong tối chỉ trích nàng quản lý việc nhà được, giờ lúc cuối năm, cần chi tiêu rất nhiều loại, nhưng lại bị quyển sổ ghi điều lệ mới hạn chế chi ngân lượng, Đinh quản trông coi phủ vụ còn bất mãn.

      "Phu nhân, những thứ khác chưa , nhưng vì sao ngay cả chi tiêu hàng ngày cũng phải hạn chế nhiều như vậy, đến lúc đó nếu tất cả chủ tử của các viện trách tội xuống, bảo ta chịu trách nhiệm thế nào đây? Việc phủ vụ này ta đảm đương nổi, phu nhân bằng mời cao minh khác thôi." Đinh quản lập tức đen mặt, liền đề xuất muốn từ chức, mấy vị quản khác thấy thế cũng rối rít tỏ bản thân mình thể đảm nhiệm được chức quản này.

      Chỉ có Tạ quản trầm mặc đứng ở bên được lời nào, cho rằng Bình An lâm vào cảnh lưỡng nan mới : "Phu nhân, chuyện này nên làm ầm ĩ quá, bằng chúng ta xin Thái phu nhân tới làm chủ. Phu nhân tuổi trẻ khí thịnh, lại có kinh nghiệm đương gia, nghĩ đến xảy ra chuyện như vậy Thái phu nhân nhất định trách cứ phu nhân." câu liền chuyển thành Bình An hành bất lực, chưa đủ khả năng quản lý, trận ầm ĩ này xảy ra đều bởi vì nàng, nếu muốn dọn dẹp cục diện còn phải cần Tô Thái phu nhân ra tay.

      " vội." Ngoài dự đoán Bình An lại mặt mũi bình tĩnh, hề thấy vẻ băn khoăn, "Các vị quản ở trong phủ nhiều năm, càng vất vả công lao càng lớn, mọi người đều là công thần, các ngươi đều có đạo lý. Nhưng nếu Thái phu nhân buông tay nhường cho ta làm chủ trì qua năm nay, mặc kệ là tốt hay xấu cũng phải hoàn thành việc mấy ngày nay cho ta, nếu có sai lầm gì đến lúc đó ta tự đến chỗ Thái phu nhân thỉnh tội. Về phần các điều khoản mới này, cũng chỉ là kế hoạch tạm thời, hy vọng mọi người có thể suy tính chút, nếu thực được, đến lúc đó ta tự xin Thái phu nhân đứng ra chủ trì đại cục, Tạ quản , ngươi cảm thấy thế nào?" Ai Bình An cũng hỏi, chỉ hỏi mình Tạ quản , chính vì biết là tâm phúc của Tô Thái phu nhân, tất cả những quản khác đều chỉ nghe lệnh của .

      Tạ quản cười lạnh trong lòng: chưa tới phút cuối chưa dừng, chưa thấy quan tài chưa rơi lệ, chỉ sợ ngươi làm được, ngươi càng làm lại càng khiến mọi người tức giận, đến lúc đó xem ngươi làm thế nào, dù sao hôm nay nên làm gì mấy quản cũng đều làm rồi, ngày sau có hậu quả gì mình ngươi chịu trách nhiệm .

      "Phu nhân đến nước này, nếu chúng ta dây dưa tiếp ngược lại là chúng ta thấu tình đạt lý, cũng được, bằng chúng ta trước cứ làm việc theo điều lệ mới, nếu có gì chưa đủ hoặc khó khăn trở lại bẩm báo với phu nhân." Tạ quản mở miệng nhận làm, quay đầu lại dặn dò trách nhiệm với mấy vị quản kia.

      Bình An giữ Phương quản và Vu quản lại, hỏi thăm chút tình thôn trang, an bài người nào, kinh doanh như thế nào thu hoạch ra sao, đương nhiên hai vị quản đều chọn những việc trọng yếu, nhưng Bình An cũng biết chút, giờ nhân thủ của tất cả thôn trang và tác phường (xưởng) đều do hai vị quản này an bài, hoặc là thủ hạ của bọn họ hoặc là thân thích của bọn họ, chỉ bằng điểm này, tạm thời Bình An thể động đến bọn được. Nhưng lúc hỏi đến chuyện mấy cửa hàng hai người liền ô ô a a giả bộ ngớ ngẩn để lừa đảo, những cửa hàng này thua lỗ lâu dài, chỉ có mấy lão nhân ở đó quản lý, chi tiêu hàng ngày đều do trong phủ bỏ tiền ra để duy trì. Bình An càng thêm xác định những cửa hàng này có liên quan với nhà mẹ của Tô Thái phu nhân.


      "Nàng hỏi chuyện cửa hàng?" Tô Thái phu nhân lấy tay vuốt lên chiếc bình bạch ngọc tử kim, đây là đồ buổi sáng có người mang từ phủ thành tới, bà ngước mắt nhìn Vu quản , "Có hỏi kỹ ?"

      " có, chỉ nhân tiện hỏi đến chuyện thôn trang thôi ạ." Vu quản đối với Tô Thái phu nhân là cung kính có thêm, cùng với vẻ mặt vừa rồi làm bộ làm tịch muốn chào từ giã tựa như hai người.

      Đợi Vu quản lui ra, Tô Thái phu nhân mới hỏi Chu Vân Hương ở bên cạnh:"Con thấy thế nào?"

      Chu Vân Hương cầm trong tay ly trà mới vừa đưa đến bên miệng, khóe miệng khẽ nhếch lên khinh thường cười : "Cho dù nàng biết, nàng lại có thể dằn lòng nhúng tay vào sao? Huống chi nàng cũng chỉ muốn khoe khoang nhất thời, trước mắt con muốn nhìn xem nàng giải quyết như thế nào."

      Hai người liếc mắt nhìn nhau, giữa hơi nước mờ mịt lộ ra vẻ tươi cười đắc ý.

      Điều lệ mới công khai ra ngoài còn chưa tới hai ngày, trong phủ lục tục liền có người làm tới xin từ chức, tất cả đều là ma ma và quản giữ chức vụ quan trọng, vài nha hoàn gia đinh râu ria dứt khoát làm việc, la hét ầm ĩ ngay cả cơm cũng ăn đủ no nào có hơi sức làm việc. Bình An biết có chút buồn cười, những người gây chuyện kia đều ký văn tự bán mình, nếu sau lưng có ai sai khiến sao lại biết sống chết dám ồn ào với chủ tử? Còn những ma ma và quản đến xin nghỉ kia, con cái của bọn họ có mấy người phải làm việc trong phủ, bọn họ chịu rời sao? như thế, Bình An liền chọn vài người gây chuyện huyên náo kia sửa trị phen.

      Hậu viện này quả chướng khí mù mịt như lời Tô Bá Hiên , vài người đều có chỗ dựa hoặc là nhóm ma ma ma được Tô Thái phu nhân trọng dụng, có mấy người ở hậu viện là hoành hành ngang ngược, con cái của bọn họ lại càng dựa vào địa vị của cha mẹ trong phủ mà làm mưa làm gió, bắt đầu từ việc say rượu vụng trộm mở sòng bạc đến việc nhúng tay vào phủ kiếm lời nhiều kể xiết. Ngày đó Bình An ở Tiền viện cũng bắt được đám người làm say sưa đánh bạc ở trong phòng, ngay sau đó liền cho người đánh chết bốn tên, chỉ chừa tên đánh cho gần chết rồi chờ Hầu Gia về xử lý, tên trog đó chính là Đinh Tiểu Hổ - con trai của Đinh quản .

      tới nửa ngày Đinh quản liền dẫn bà nương (vợ) của mình tới cửa, bà nương của cũng làm việc trong phủ, nhóm ma ma gây chuyện lần này cũng có phần của bà ta, ngày thường bà ta và vợ của Tạ quản qua lại thân thiết, hay cấu kết với vợ của Tạ quản làm nhiều việc xấu xa bẩn thỉu, bà ta vừa tới liền ôm chân của Bình An nước mắt nước mũi chảy thành đống cầu xin Bình An tha cho nhi tử của bà ta.

      Bình An thấy bộ dáng này của bà ta vô cùng chán ghét, nhớ tới kiếp trước bà ta cậy vào trượng phu của mình làm phủ vụ liền cố tình cắt xén phần của nàng, nàng tìm bà ta để lý luận lại bị bà ta vênh váo tự đắc nhục nhã nàng, liền quát lên với Đinh quản đứng ở bên: "Còn nhanh đến đỡ bà ấy dậy, bộ dáng này còn ra thể thống gì? !" Đinh quản vội vàng tiến lên đỡ vợ mình dậy.

      "Phu nhân, xin ngài thương xót, tha cho khuyển tử (dùng để người có thân phận thấp hèn) con ngựa, đời sau tiểu nhân dù có làm trâu làm ngựa cũng đều nhớ ân đức của ngài." Đinh quản xong cũng rơi lệ quỳ xuống với Bình An.

      "Đinh quản , chính bởi vì là con trai của ngươi nên ta mới giao cho Hầu Gia xử trí, nếu sớm đánh chết như những kẻ khác rồi." Bình An dường như bán cho Đinh quản nhân tình rất lớn.

      "Phu nhân, nếu ngài giao cho Hầu Gia xử trí, đứa có đường sống a." Đinh quản hiểu tính tình Tô Bá Hiên, ngày thường có thể nhắm mắt mở mắt, nhưng nếu phạm tội bị bắt được, vậy nhất định nghiêm trị tha, huống chi trong phủ luôn có tam lệnh ngũ thân nghiêm cấm đánh bạc.

      "Đinh quản , loại chuyện này ta bất lực, chuyện hậu viện đủ để ta phiền lòng rồi, chuyện tiền viện ta căn bản quản được, hôm nay chỉ là ngẫu nhiên Hầu Gia phái thủ hạ trở về tiền viện lấy văn kiện đụng phải, ngươi cũng nhìn thấy, người là bị thủ hạ của Hầu Gia bắt được, nếu có bọn họ ta hôm nay ngay cả gia quy cũng thi hành đâu." Trong chuyện này Tô Bá Hiên đúng là giúp chút, Bình An đoán chừng người trong phủ đều kiêng kỵ Tô Thái phu nhân, có mấy người nghe lệnh của mình nên liền mượn tay Hầu Gia tới giết gà dọa khỉ, "Nếu phải ta bị nhiều chuyện quấy rầy tinh thần có thể mấy câu trước mặt Hầu gia, nhưng hôm nay ta đây là lực bất tòng tâm."

      Đinh quản ngầm hiểu liếc nhìn vợ mình cái, lập tức : "Phu nhân xin yên tâm, việc trong phủ này luôn có người làm, về phần rốt cuộc nên làm như thế nào, phu phụ (vợ chồng) tiểu nhân hiểu , chỉ là cầu xin phu nhân ở trước mặt Hầu gia bảo vệ mạng cho đứa !"
      tart_trung, Snowfujjko thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 59

      Trừ tịch (giao thừa) gần tới, dưới giúp đỡ vô cùng bí mật của vợ chồng Đinh quản , cuối cùng Bình An có thể xử lý lưu loát chuyện trong phủ, nàng cần trông nom bố trí những hạ nhân xảo quyệt kia mà chỉ cần tìm người được việc đến giúp đỡ. Gần trăm người này, dĩ nhiên có tâm phúc của Tô Thái phu nhân, cũng có người bị khi dễ áp bức phẫn hận bất bình, thông qua Đinh quản nhắc nhở, Bình An rất nhanh liền chọn riêng được nhóm người có năng lực, chỉnh đốn thêm chút những người này liền ra sức theo nàng, hi vọng được tân chủ tử thưởng thức từ đó bị người ở đây quản chế.

      " là nàng." Tô Thái phu nhân bình tĩnh như trước được nữa, cảm giác mình coi thường vị Hầu phu nhân mới vào phủ này rồi.

      Chu Vân Hương ở bên cạnh cười lạnh: "Di mẫu, lúc ấy người nên giao quyền cho nàng, vốn muốn đợi nhìn chuyện cười của nàng nhưng giờ ngược lại cho nàng cơ hội vô cùng tốt, con muốn biết làm sao người thu hồi được lại quyền đương gia này đây."

      "Ta cho được đương nhiên thu về được." Tô Thái phu nhân hơi tức giận Chu Vân Hương lại chuyện với bà bằng giọng điệu này, nhưng nghĩ đến tình thế hôm nay của mình nên phát tác, cố gắng nặn ra vẻ tươi cười: "Hôm nay nàng uy phong cũng là ỷ vào có Hầu Gia làm chỗ dựa sau lưng, nhưng nếu ngày sau con nắm chặt được tâm tư của Hầu Gia trong phủ này có ai định đoạt cho nàng, Vân Nhi, con phải nắm lấy thời cơ a."

      " giờ cả ngày Hầu Gia đều ở trong phủ, cho dù con có lòng cũng có lực đâu." Chu Vân Hương cười lạnh trong lòng, mặt lại ra vẻ khổ sở.

      " cần gấp, từ hôm nay mỗi ngày ta cho người mời đến đây chuyện, đến lúc đó con chỉ cần biểu tốt chút, ta cũng tin bằng dung mạo tài trí của con thua bởi Quý Bình An chút nào xuất chúng kia."

      Hai mươi tám tháng chạp, Tô Bá Hiên lấy được ân chuẩn của hoàng thượng cho nghỉ tết đến đầu năm sau, hôm nay hiếm khi trở về phủ từ sáng sớm, mới vừa vào phòng nghe thấy Bình An khiển trách người làm, thấy trở lại, Bình An mới cho ma ma kia lui xuống.

      "Thiếp cảm thấy rất kỳ quái, ngày thường ma ma này làm việc vẫn ổn thỏa, nhưng hôm nay đột nhiên làm chuyện có chừng mực như vậy, nhất thời khiến thiếp tức giận." Mới vừa rồi quả Bình An bị ma ma này chọc giận, nhưng đột nhiên nhìn thấy Tô Bá Hiên vào phòng, trong lòng chợt sáng tỏ, là thấy phu quân của mình nên tâm tình vui vẻ, hai là nghĩ tới rốt cuộc người nào đó bắt đầu ngồi yên rồi.

      "Sao lại cáu giận quát tháo như vậy, đuổi người hay bán là được mà." Tô Bá Hiên đoạt lấy ấm sưởi tay Bình An, thần thần bí bí móc ra hà bao giấu sau lưng, "Nàng đoán ta mang theo thứ gì cho nàng?"

      Ngày thường nhìn ngũ quan đoan chính nghiêm túc của quen, có thầm vui đùa với nàng cũng có mấy phần chừng mực, nhưng hôm nay thấy cố tình làm ra dáng vẻ thần bí, Bình An nhịn được bật cười: "Tâm tư của Hầu Gia thiếp đoán ra."

      Tô Bá Hiên liền móc trong hà bao ở sau lưng ra cây trâm: "Thích ?"

      Bình An mừng rỡ nhận lấy cây trâm, mặc dù kiểu dáng vô cùng bình thường, chỉ là cây trâm bạc nhẵn bóng, hơn nữa đầu trâm còn lõm xuống, vừa nhìn biết phải làm từ danh gia (nhà có tiếng), chỉ là loại hàng bình thường bán rong ở bên đường, nhưng hiếm thấy có phần tâm tư này.

      "Cám ơn Hầu Gia. . . . . ." Bình An cũng có chút cảm động, giống như có được bảo bối vội vàng muốn tìm chỗ để cất cây trâm.

      Nàng nào biết nàng vừa mới xoay người, Tô Bá Hiên vội mở hà bao trong tay tìm kiếm gì đó, ràng cây trâm này có viên trân châu mà. Mới vừa rồi đường về phủ, đụng phải người bán đồ trang sức rong ở bên đường, vừa lúc có đôi vợ chồng trẻ tuổi chọn đồ, thấy nam tử kia chọn cây trâm ngọc trai rồi cài lên cho nữ tử, nàng kia lập tức tươi cười như hoa, dáng vẻ hạnh phúc ngọt ngào của hai người khiến Tô Bá Hiên nghĩ đến mình và Bình An, lại nghe người bán hàng rong tán dương: " cây trâm này có khảm trân châu tự nhiên của Nam Giang đó, phải có tiền là có thể mua được đâu, phải là duyên phận, có thể ngộ nhưng thể cầu, tặng cho người trong lòng còn gì tốt hơn rồi." Tô Bá Hiên vừa nghe liền động lòng, mua cây trâm đính ngọc trai muốn tặng cho Bình An, nhưng lại biết để hạt châu rơi ở đâu rồi.

      Thấy dáng vẻ cao hứng vui mừng của Bình An, đột nhiên Tô Bá Hiên cũng muốn cho nàng biết, lại nghĩ đến Lý đại nhân là đồng liêu của mình, vốn đồng ý với phu nhân tặng nàng ấy đôi vòng tay ngọc Hòa Điền, nhưng cuối cùng lại chỉ tặng đôi vòng ngọc bình thường, phu nhân của ta liền nhất quyết tha náo loạn đến mấy ngày, đến nỗi mấy ngày đó Lý đại nhân liên tiếp phạm sai lầm trong công việc. Nhưng vì sao Bình An nhận được cây trâm bạc bình thường lại vui mừng đến vậy?

      Trong lòng Tô Bá Hiên chợt dâng lên dòng nước ấm, đây hẳn là ai cả đường rồi, chỉ cần là đồ mình đưa nàng đều thích, nghĩ đến đây nụ cười mặt cũng giấu được nữa.

      "Thái phu nhân lại cho người tới thúc giục chàng qua đó rồi." Bình An xoay người thấy Tô Bá Hiên nhìn mình nở nụ cười, có chút hiểu, cầm thường phục giúp thay, "Buổi tối bảo Thúy Hồng chuẩn bị cơm cho chàng nữa, xem chừng. . . . . ." Lời còn chưa hết bàn tay nhắn bị Tô Bá Hiên nắm lấy.

      "Hầu Gia, ban ngày ban mặt chàng làm gì thế. . . . . ." Thấy Tô Bá Hiên ngay cả y phục cũng thèm mặc ép nàng xuống giường, khuôn mặt nhắn của Bình An đỏ lên, "Đừng. . . . . . Để cho người ta thấy bị chê cười. . . . . ."

      "Ai dám?" Vừa vừa đưa tay buông màn xuống. . . . . .

      Mấy ngày nay Tô Thái phu nhân liên tiếp gọi Tô Bá Hiên qua đó dùng bữa, vài lần trước đều bị Tô Bá Hiên lấy lý do trở về phủ quá muộn sợ quấy rầy đến bà nghỉ ngơi nên khéo léo từ chối, hôm nay hiếm khi được về sớm, sợ cũng có lý do gì cự tuyệt nữa, vậy mà vừa trở về lại có nha hoàn bẩm báo thân thể phu nhân bị lạnh, Hầu Gia yên lòng nên tự mình chăm sóc, thực phân thân ra được.

      "Hừ, buổi trưa tới đây thỉnh an vẫn còn tốt, buổi chiều liền bị lạnh?" Tô Mạn Đình sầm mặt, bụng hỏa có chỗ phát, "Con lại muốn gặp nàng xem bị lạnh cái gì?"

      "Con ngồi xuống!" Tô Thái phu nhân cau mày quát tiếng: "Dù sao vẫn là chị dâu của con, con làm như vậy biết lớn ? Khó trách Tam công chúa vào cung cũng mang theo con!"

      Mấy ngày trước Thái hậu phát bệnh khó chữa, Tam công chúa nhận được tin liền cả đêm vào cung, chỉ sợ tết năm nay cũng phải ở lại trong cung, vốn Tô Mạn Đình cũng muốn theo để thể , nhưng Tam công chúa còn canh cánh trong lòng chuyện của Bình An lần trước nên mang nàng ta vào cung.

      "Nương, thể trách tiểu muội như vậy." Vốn Tô Bá Xông ngồi ở bên cúi đầu , lúc này cũng rầu rĩ: "Nàng nên năm lần bảy lượt ngăn cản đại ca tới gặp mẫu thân, hơn nữa nàng còn ngừng tổ yến Tuyết Cáp của người và phấn trân châu Đông Hải của Vân Nhi. . . . . ."

      "Cái gì?" Tô Mạn Đình lập tức đứng phắt lên: "Sao nàng làm như vậy? Mới vừa rồi con nghe Xuân Lan nữ nhân kia còn giảm thức ăn của mọi người xuống, vốn là mười món ăn món canh lại chỉ còn năm món ăn món canh, lúc đó con còn nhịn nổi giận, nhưng vừa vào mùa đông tay chân mẫu thân đều bị lạnh, luôn phải dựa vào tổ yến Tuyết Cáp để làm ấm người, còn Vân tỷ tỷ từ trước đến giờ tim đập nhanh, ban đêm yên giấc, có phấn trân châu Đông Hải an thần bảo nàng mỗi ngày chịu thế nào được? được, con phải tìm nàng phân xử!"

      Tô Bá Xông ở bên nhíu mày, thấy Tô Mạn Đình muốn đến viện của Tô Bá Hiên cũng ngăn cản hay khuyên can.

      "Ngươi phải tìm ai phân xử?" thấy Tô Bá Hiên từ ngoài cửa vào.

      Người trong phòng đều có chút kinh ngạc, Tô Mạn Đình là người phục hồi lại tinh thần đầu tiên, xông lên chất vấn: " phải đại ca chăm sóc đại tẩu bệnh ư, thế nào? Đại đẩu khỏe lại nhanh vậy rồi à? Nhanh cho muội nghe chút xem, là vị thần y nào y thuật cao minh như vậy, để muội dẫn vào cung chuẩn bệnh cho Thái hậu."

      Tô Bá Hiên liếc xéo nhìn nàng ta: " lấy chồng rồi còn ầm ĩ như thế, ai chị dâu ngươi khỏe rồi, nàng vẫn còn nằm giường bệnh, là nàng nhất quyết bảo ta tới đây, chính là sợ mọi người lo lắng." Thấy Chu Vân Hương đưa ly trà tới, đúng là trà Vân Vụ Lư Sơn mình thích nhất, liền cười cười với nàng, hề chú ý tới sắc mặt Tô Bá Xông ở bên cạnh hơi thay đổi.

      Trước lúc ra ngoài quả Bình An bị bệnh, có lẽ do mấy ngày vừa rồi vất vả cộng thêm ban đêm bị lạnh, mới vừa rồi sau khi thân mật với Tô Bá Hiên liền đau đầu phát sốt, mời đại phu đến khám bị bệnh nặng gì, nhưng Tô Bá Hiên vẫn rất lo lắng cho nàng.

      "Vậy con trở về , nàng ốm cần người chăm sóc, con ở đây cũng yên tâm." Tô Thái phu nhân bày ra vẻ mặt hiền lành khéo hiểu lòng người.

      " sao, đến đây rồi dùng cơm với người xong hàn huyên chút việc nhà, đấy vốn là việc nhi tử nên làm." Tô Bá Hiên nở nụ cười, dáng vẻ rất cung kính khiến tô Thái phu nhân vô cùng hưởng thụ, bà kêu hạ nhân nhanh chóng bày món ăn lên bàn.

      Sau khi ăn xong, rốt cuộc Tô Bá Xông nhịn được, : "Đại ca, đệ phải với huynh mấy câu." Tiếp đến liền ra chuyện Bình An cho ngừng tổ yến Tuyết Cáp của Tô Thái phu nhân và phấn trân châu Đông Hải của Chu Vân Hương, "Đệ cảm thấy đại tẩu làm như vậy là có chỗ chưa thỏa đáng, cho dù nàng làm đương gia, nhưng nếu gặp chuyện gì khó xử đều có thể thương lượng với mọi người, tóm lại cứ khăng khăng làm theo ý mình như vậy cũng tốt lắm."

      Tô Mạn Đình ở bên vội vàng phụ họa: "Đại ca, nàng còn cắt xén phần của nương và Tam ca, còn có Vân tỷ tỷ, ngay cả thức ăn đều cho người ta ăn no, nàng làm cái gì vậy chứ? Muội thấy căn bản nàng quản lý được việc nhà, từ khi nương làm đương gia cho tới bây giờ chưa từng xảy ra chuyện như vậy, muội tin tưởng nếu đổi lại là Vân tỷ tỷ, nàng cũng để xảy ra chuyện như vậy." xong rất có thâm ý liếc mắt nhìn Chu Vân Hương cái, hai người lập tức ngầm hiểu lẫn nhau trao đổi ánh mắt. "Đại ca, đừng trách muội lắm mồm, nếu nàng thể quản lý được cái nhà này, huynh nên tìm người giúp nàng quản lý."

      "Muội quả lắm miệng!" Ánh mắt Tô Bá Hiên lạnh lẽo, bức bách Tô Mạn Đình bất giác phải cúi thấp đầu dám lại nữa.

      "Chuyện này nàng với ta." để ý tới hai người, Tô Bá Hiên xoay đầu về phía Tô Thái phu nhân, ngôn từ ôn hòa cung kính, “Lần đầu nàng làm đương gia, chính là sợ người phí tâm vì nàng, cho nên tự mình làm ít chủ ý, ngờ ngược lại càng khiến người lo lắng. Lúc nàng xem qua sổ sách phát có vấn đề, hỏi kỹ mới biết là mỗi lần người đều lấy tiền của mình để trợ cấp, bởi vậy liền muốn noi theo người. Nhưng có điều lỗ hổng quá lớn nàng có năng lực bù hết được, cho nên chỉ có thể cắt giảm chi, đổi tổ yến Tuyết Cáp cực phẩm Xuyên Đông của người thành tổ yến Tuyết Cáp Xuyên Tây, đổi phấn trân châu Đông Hải của Vân biểu muội thành phấn trân châu Nam Hải, về phần Thẩm di nương, bởi vì vị di nương kia mang bầu, dám tự tiện thay đổi. Nàng cũng chuyện mười món ăn món canh, theo như hạn mức của mỗi người năm món ăn món canh cũng còn thừa rồi, chờ qua cửa ải khó, đương nhiên tăng thêm món ăn."

      Tô Thái phu nhân ngờ Tô Bá Hiên che chở Bình An như thế, từng câu đều biện hộ cho nàng, bất giác lạnh cả tim, nếu còn để cho Bình An tiếp tục làm đương gia, chỉ sợ bản thân mình chỗ mở miệng trong cái nhà này rồi.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 60

      Bình An ngủ giấc cảm thấy tinh thần tốt lên rất nhiều, Thúy Hồng báo lại mùng đầu năm trong phủ bắt đầu thay phiên công việc, trừ những người xin nghỉ về nhà, hạ nhân ở lại trong phủ còn chưa tới nửa, mấy trăm người giờ trở thành thưa thớt.

      "Phủ nào cũng có quy củ này, cho dù chủ tử châm chước cho về nhà ăn tết cũng thể về hơn nửa người, nghe Tạ ma ma cho nhiều người phía dưới nhất." Thúy Hồng từ lúc vừa mở mắt bận bịu chân chạm đất, lúc này dễ dàng được nhàn rỗi lát.

      "Tạ ma ma là người nhà Tạ quản mà." Bình An cần nghĩ cũng biết là ai ở trong tối làm chuyện xấu, quăng quyển sổ trong tay đến trước mặt Thúy Hồng: "Ngươi xem nhìn, số lớn như vậy rồi còn đủ, sổ sách tháng sau lại tới, ta đúng là phải có núi vàng núi bạc đấy. Những người đó tốt a, lĩnh toàn bộ tiền theo lệ cũ phần cũng thiếu, tiền lãi mấy năm liên tục đều chia rồi, còn là theo lệ cũ cơ đấy."

      " phải Ngũ quản cầm điều lệ mới của người sao? Sao lại có thể chi bạc như thế được?" Thúy Hồng tức giận .

      "Ngũ quản là quản trướng (người phụ trách sổ sách), nhưng giờ bị thiếu hụt, nào có dư tiền cho nên mới đuổi bớt người, phải là trong tay Thái phu nhân có Tiểu Kim Khố (kho vàng bạc) sao, từ việc điều phối tới cho vay toàn bộ đều ghi vào sổ quỹ." -Bình An có chút bất đắc dĩ cười lạnh tiếng, "Nhắc tới người làm trong phủ, ghi vào sổ quỹ chung đúng là hợp tình hợp lý, người ta lại nhận ân huệ của bà ta, vừa được danh tiếng tử tế ở chỗ người làm, toàn bộ chỗ tốt cũng là bà ta mình chiếm hết."

      ". . . . . . Còn phá hủy kế hoạch của người." Thúy Hồng khẽ thầm tiếng, "Những cái khác quan trọng, nhưng đầu năm có rất nhiều nhà tới thăm hỏi chúc tết, nếu vì hạ nhân đủ mà xảy ra chút phiền toái, chỉ sợ đến lúc đó mọi trách móc đều do tiểu thư người tới gánh chịu rồi."

      "Ngươi cố gắng sắp xếp , có thể chọn lấy vài người làm được việc giữ lại."

      Chờ qua đêm ba mươi, người tới Tô phủ thăm hỏi chúc tết quả nhiên nhiều hơn, có đồng liêu thân thiết của Tô Bá Hiên, cũng có thân thích bẳng hữu bình thường hay qua lại với nhau, đều biết ngày lễ các nhà bận nhiều việc, phần lớn là lễ tiết tới bái phỏng, cũng quấy rầy quá lâu. Chẳng qua đầu năm có người của Nhất phòng đến đây ba lần, là thân thích ở tại thôn trang Tiểu Ngưu cách Thành Đông ba mươi dặm, ngày thường cũng ít qua lại, chỉ có ngày lễ ngày tết mới phái người đưa đến chút quà tặng, theo như bối phận Tô Bá Hiên phải gọi phòng gia chủ (người đứng đầu) là Cữu mỗ công, vốn là thân thích của phu nhân dòng chính, khi lão Hầu gia còn sống vô cùng kính trọng với người Cữu mỗ gia này.

      Tuy nhà Cữu mỗ gia có tầng quan hệ này với Hầu Gia, nhưng vẫn luôn ở nông thôn trồng trọt canh tác mà sống, hề bấu víu dựa thế, bây giờ cũng xem như là dọng họ gia cảnh giàu có nhân khẩu thịnh vượng, bởi vì lần này là năm mới đầu tiên sau khi Tô Bá Hiên lấy vợ, cho nên cữu mỗ gia liền để cho nhà đại nhi tử của mình - Trương Khoan Lễ mang theo lễ vật đến chúc mừng.

      Trương Khoan Lễ dưới năm mươi tuổi, là người hiền lành ngay thẳng, cùng ông là phu nhân Chu thị và con dâu tôn tử tôn tức (cháu trai cháu dâu) của mình, tổng cộng hơn mười người tới. Bình An vội vàng sai người tiếp đãi nhà Trương Khoan Lễ, cũng may họ đều là người làng quê chất phác phúc hậu, thấy người làm trong phủ có chút bận rộn, chỉ cần người hầu hạ mà còn giúp đỡ làm việc cùng, Chu thị là người tài giỏi, lại vô cùng có nhãn lực, thấy Bình An bận qua nổi liền giúp đỡ tiếp đãi khách nhân, khiến Bình An rất cảm kích. Tuy vậy, nhà Trương Khoan Lễ chỉ ở lại trong phủ hai ngày rồi đến cáo từ Tô Bá Hiên, trước khi Chu thị còn tìm gặp riêng Bình An.

      "Phu nhân, ta xin ngài nhân tình." Giọng Chu thị hơi lớn, từ trước đến giờ luôn lòng dạ ngay thẳng vòng vèo, cười , "Ta có nhà huynh đệ, hai vợ chồng đều là người giỏi giang, mấy năm trước có buôn bán trong thành, nhưng có nhiều vốn, ở nông thôn điền sản lại hoang phế, giờ vì kế sinh nhai mà phát sầu, ta nghĩ nếu phu nhân ghét bỏ, vậy bằng lòng nhận bọn họ vào trong phủ được , cái khác ta dám cam đoan, nhưng muốn làm việc cực khổ khuân vác gì đó bọn họ tuyệt đối thành thạo."

      Bình An liền nở nụ cười, mấy ngày nay tiếp xúc với nhau, nàng biết tuy Chu thị mặt ngoài tùy tiện, nhưng kì thực tâm tư rất cẩn thận, nàng phải là muốn Bình An giúp, ràng là muốn giúp Bình An tay mới đúng, Bình An lập tức liền gật đầu đồng ý cảm tạ Chu thị. Về sau nàng mới biết, rốt cuộc Chu thị giúp nàng bao nhiêu chuyện lớn.

      Vốn định mùng hai về nhà thăm cha nương, nhưng đến mùng bảy Bình An cùng Tô Bá Hiên mới tới Quý phủ. Người nhà vui vẻ hòa thuận qua ngày, vốn Quý phu nhân và Tú Bình muốn giữ Bình An ở lại qua đêm, Bình An cũng muốn ở lại thêm mười ngày nửa tháng mới tốt, nhưng cuối cùng đêm đó vẫn cùng với Tô Bá Hiên trở về Hầu phủ. Mới vừa đến nhà liền có nha hoàn vội vàng báo lại, hôm nay nàng ở trong phủ, Tô Thái phu nhân xử lý mấy người làm.

      Bình An thấy dáng vẻ hoảng hồn của nha hoàn kia liền biết tình huống ổn, vội phái Thúy Hồng ra ngoài hỏi thăm tin tức. "Thiếp vừa mới xảy ra chuyện, người bên cạnh có thể dùng cũng nhiều lắm, nếu Thái phu nhân. . . . . ." Ngay trước mặt Tô Bá Hiên, Bình An cũng tiện phát tác, chỉ than thở trách cứ mình nhất thời sơ suất.

      Thời gian đến nén hương, Thúy Hồng trở về phòng sắc mặt xanh mét, hơn nửa ngày mới bình tĩnh được chuyện xảy ra cho hai người nghe.

      ra buổi sáng lúc Tô Bá Hiên và Bình An vừa ra cửa, có mấy vị phu nhân tự xưng là bằng hữu của Tô Thái phu nhân đến, trước đó hề đưa thiệp bái phỏng mà tới phủ, đương nhiên Tô Thái phu nhân tự mình tiếp đãi. Mấy vị phu nhân này tán gẫu hàn huyên tới giữa trưa, Tô Thái phu nhân liền giữ mấy người ở lại dùng bữa. Vốn cũng có gì đáng ngoại, nhưng sau khi dùng cơm xong có vị phu nhân bị tiêu chảy, đại phu chuẩn bệnh là bởi vì ăn đồ sạch, lúc ấy Tô Thái phu nhân liền phát hỏa, rằng trong nhà này rốt cuộc còn để bà ở trong mắt , ngày thường hà khắc khấu trừ bữa ăn của bà cũng thôi , nhưng hôm nay lại tiếp đón bằng hữu của bà chu đáo, lập tức truyền lệnh gọi tất cả những người trong phòng bếp cùng những người tiếp xúc qua đồ ăn đến, tra hỏi từng người, có mấy hạ nhân bị đánh chết tại chỗ, còn lại bị thương tàn phế.

      "Ba người bị đánh chết chính là nha hoàn nhị đẳng nô tỳ mới vừa cất nhắc lên trước đây lâu, còn những người tàn phế kia đều người tận tâm làm việc cho chúng ta." Thúy Hồng vừa vừa lau nước mắt, "Hôm nay những kẻ làm bộ làm tịch ăn bơ làm biếng kia còn được tiền thưởng sống tiêu dao qua ngày, những người cố sức làm việc ngược lại bị đánh đến mất mạng, truyền ra việc này về sau ai còn dám làm việc cho tiểu thư?"

      Sắc mặt Bình An trắng bệch, nở nụ cười lạnh buốt, hàm răng nghiến chặt vang lên tiếng ken két, Tô Bá Hiên thấy bộ dáng này của nàng vội vàng tiến lên trấn an: "Nàng cũng đừng gấp, chờ sáng mai ta với nàng qua đó hỏi ràng. . . . . ."

      Lời còn chưa dứt liền nghe ngoài cửa truyền tới giọng : "Phu nhân, Thái phu nhân mời ngài qua đó chuyến."

      Bình An lạnh lùng với Tô Bá Hiên: "Đâu cần tới ngày mai."

      Trong viện Tô Thái phu nhân ngược lại vô cùng náo nhiệt, Tô Bá Xông, Chu Vân Hương cùng nhà Thẩm di nương tất cả đều đến đông đủ, ngay cả Tô Mạn Đình cũng biết trở về phủ lúc nào.

      "Ơ, ngươi tới rồi đấy à." Tô Mạn Đình vừa thấy Bình An cũng bày ra sắc mặt tốt cho nàng nhìn, "Đây chính là quản lý tốt việc nhà mà ngươi làm à, mất thể diện tới tận trong cung rồi, ngươi biết vị phu nhân hôm nay bị gấp kia là ai ? Đó chính là dòng họ quý viện, nếu người ta có tâm tư cáo ngự trạng, ngươi cứ chờ chịu nổi ."

      "Lời này của Tiểu rất đúng, nhưng nếu có người cáo ngự trạng bị tội là cả Hầu phủ đấy, à đúng rồi, ta quên tại tiểu phải là người Hầu phủ, mà là người trong phủ Tam công chúa chứ." Vốn Bình An cũng thoải mái, nghe Tô Mạn Đình ở bên bỏ đá xuống giếng quạt gió đốt lửa, liền ném ánh mắt hung dữ tới, Tô Mạn Đình sợ tới mức bất giác lùi mạnh về phía sau bước, "Vậy ngươi càng nên thận trọng từ lời đến việc làm, biết bổn phận của mình! Cái gì nên cái gì nên , chắc hẳn Tam công chúa ràng với ngươi rồi."

      Tuy rằng Tô Mạn Đình bị khí thế của Bình An áp đảo chút, nhưng khi bị trước mặt nhiều người như vậy, nàng ta còn mặt mũi nào nữa, lập tức tính tình điêu ngoa bùng phát, lên trước giơ tay muốn đánh Bình An, Tô Thái phu nhân cùng Chu Vân Hương chỉ ước gì bàn tay kia hung hăng đánh xuống, Tô Bá Hiên đứng bên cạnh sợ Bình An bị thua thiệt, muốn ra tay ngăn cản thấy Bình An nhanh nhẹn bắt được tay cuả Tô Mạn Đình, thoáng dùng sức, liền nghe Tô Mạn Đình kêu rên liên tục.

      "Xem ra ngươi đúng là nhớ lâu!" Mặt Bình An đổi sắc, vung tay nàng ta sang bên cạnh, cỗ lực đạo ném Tô Mạn Đình ra mấy bước xa, thiếu chút nữa té nhào xuống đất.

      Tô Bá Xông "xoạt" tiếng lập tức đứng lên, với Tô Bá Hiên: "Đại ca, huynh nhìn xem, giờ còn có huynh ở đây, nếu huynh có ở đây, trong phủ này sợ rằng vô pháp vô thiên rồi."

      Tất cả ánh mắt lớn trong nhà đều rơi người Tô Bá Hiên, Tô Bá Hiên thấy Bình An bình yên vô mới thả lỏng tâm tình, giờ thấy Tô Bá Xông chất vấn, dáng vẻ của ngược lại vân đạm phong kinh, : "Chúng ta vừa mới trở về phủ, mọi người liền kéo nhau tới hưng sư vấn tội, vậy cũng phải để cho chúng ta biết xảy ra chuyện gì chứ?" câu "chúng ta" khóa và Bình An lại với nhau, hề bị người khác khích bác ly gián.

      "Ta việc này coi như quên , con xem các con. . . . . ." Tô Thái phu nhân lộ vẻ khó xử, tựa như việc xảy ra trước mắt là trái ý của bà, "Nếu Ngô phu nhân truy cứu, người nhà chúng ta còn ở đây lăn tăn cái gì?"

      "Vậy cũng được." Bình An tiến lên bước, cười cười, "Mấy mạng người chẳng lẽ còn dàn xếp được ổn thỏa?"

      Sắc mặt Tô Thái phu nhân biến hóa.

      "Ngươi đây là có ý gì?" Tô Bá Xông lập tức chất vấn Bình An, "Chuyện này xét đến cùng đều là ngươi quản gia bất lực biết dùng người, giờ ngươi còn đổ trách nhiệm lên mẫu thân, ta thấy ngươi làm được chức đương gia này đấy." xong hất mặt sang bên.

      "Bá Xông!" Tô Thái phu nhân giả vờ giận khẽ quát tiếng: “Sao con có thể chuyện như vậy với chị dâu? Mấy ngày nay chị dâu con có công lao cũng có khổ lao, con nàng như vậy là đúng!"

      Tô Bá Xông tâm thấy đáng thay Tô Thái phu nhân, cảm thấy bà quá thâm minh đại nghĩa (hiểu biết đúng sai ràng) rồi, mọi chuyện nên luôn suy nghĩ cho người khác, "Mẫu thân, từ khi nàng lên làm đương gia, trong phủ này bị biến thành bộ dáng gì phải người nhìn thấy, rất nhiều chuyện con đều nhịn, nhưng nàng nên bất kính với người, đến khổ lao, trong phủ này còn có ai hơn người sao?"

      "Đại ca." Tô Bá Xông quay đầu với Tô Bá Hiên: "Vốn chuyện hôm nay mẫu thân muốn nhắc tới, chỉ là trong lúc lơ đãng với đệ rằng, sợ đại tẩu trở lại phát người tự tiện xử trí mấy tên người làm sinh ra hiềm khích với người, đệ cũng muốn giúp mẫu thân vui vẻ nên mới thừa dịp huynh vừa về phủ mời hai người đến đây ngay, chính là muốn ràng việc với hai người, tránh sau này lại có hiểu lầm gì, chúng ta hưng sư vấn tội hai người ở chỗ nào, ngược lại đại tẩu vừa tới hưng sư vấn tội mẫu thân mới đúng. Đại ca, mặc dù Thái phu nhân phải mẹ đẻ của chúng ta, nhưng nhiều năm qua vẫn coi chúng ta như con ruột, chưa bao giờ bạc đãi. Huynh từng qua, năm đó phụ thân chỉ mang theo huynh ở bên cạnh nhưng lại chưa bao giờ dạy dỗ đệ, cho nên vẫn luôn áy náy với đệ, huynh cũng thường hàng năm huynh chinh chiến bên ngoài, cũng ít quan tâm tới đệ nên hổ thẹn, mà đệ phải với mọi người, người lo lắng nhiều hơn, chăm sóc đệ tốt hơn chính là Thái phu nhân. Cho nên, ở trong lòng đệ người cũng quan trọng như mẫu thân thân sinh của mình, ai đối tốt với người đệ tốt với người đó, ai đối địch với người chính là đối địch với đệ!"
      tart_trung, miu901, Snow4 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 61

      Bình An nghiêng người nhìn Tô Bá Hiên cái, bất luận kiếp trước hay kiếp này, nàng đều có ấn tượng tốt gì với Tô Bá Xông, nàng cũng để ý đến thái độ của đối với nàng, nhưng có điều sai, Tô Bá Hiên luôn quan tâm chăm sóc người đệ đệ này, ngoài việc lão Hầu gia phó thác trước khi lâm chung, nguyên nhân chính là vì máu mủ tình thâm cùng mẹ sinh ra.

      "Xông biểu ca." Tô Bá Hiên còn chưa trả lời, Chu Vân Hương ở bên mở miệng yết ớt gọi tiếng, khiến người nghe tê dại, "Cớ gì vì chút chuyện này lại bất hòa với Đại biểu ca? Khi đó tuy muội còn , nhưng vẫn nhớ lão Hầu gia thường câu: huynh đệ đồng tâm, kỳ lợi đoạn kim, đồng tâm chi ngôn, kỳ khứu như lan (*). Tựa như trước kia, mặc dù Đại biểu ca và Xông biểu ca thường gặp mặt, nhưng lại có thể tương ái tương thông lẫn nhau, khiến người ngoài đều khen ngợi, nhưng sao hôm nay lại cáu giận như thế."

      (*) Huynh đệ đồng tâm, kỳ lợi đoạn kim: huynh đệ đồng tâm núi cũng xô ngã được, biển cũng lấp bằng được. Đồng tâm chi ngôn, kỳ khứu như lan: lời của người đồng tâm, tuy nồng nàn nhưng lại thoang thoảng như hương hoa lan khiến ai cũng say.

      Tim Bình An như bị treo lên, vốn muốn kệ cho Tô Bá Xông ầm ĩ, nàng yên lặng nhẫn nại cũng vì quan tâm đến cảm thụ của Tô Bá Hiên, muốn làm khó khi bị kẹp giữa nàng và đệ đệ, nhưng Chu Vân Hương liên tiếp ra những lời thể hoài nghi này, giống như tiếng chuông cảnh tỉnh gõ vào trong lòng nàng, huynh đệ bất hòa, chuyện này là lỗi lầm lớn bao nhiêu đây, về sau còn ở cùng nhau nàng sao gánh nổi tội danh như thế. Với tính tình của Tô Bá Xông, chỉ sợ nàng có chịu yếu thế cũng vì vậy mà bỏ qua cho nàng, trong lòng nhất định ghi hận nàng rồi đây, nếu về sau lại bị Tô Thái phu nhân và Chu Vân Hương tiếp tục xui khiến, biết còn phát sinh chuyện gì nữa.

      Nghĩ đến đây, Bình An liền đỏ mắt, lấy khăn tay ra ngừng lau nước mắt mặt.

      "Ơ, có người cũng biết đuối lý chột dạ, thế nào, rơi vài giọt lệ muốn đổi lấy đồng tình của người khác sao? Ta hiểu, Vân tỷ tỷ hiểu đạo lý như thế, nhưng ngươi cứ hiểu vậy!" Tô Mạn Đình ở bên buông tha bất kỳ cơ hội nào để châm chọc khiêu khích Bình An.

      "Đại. . . . . . Đại ca. . . . . ." Đột nhiên thứ tử Tô Bá Tường - người vẫn luôn ngồi ở bên bị coi như người tàng hình mở miệng : "Chắc hẳn đại tẩu cũng phải là có tâm chống đối Thái phu nhân, cái gọi là gia hòa vạn hưng (gia đình hòa thuận mọi chuyện đều tốt đẹp), bằng chuyện này coi như xong , về sau lúc Thái phu nhân quản lý việc nhà đại tẩu ở bên cạnh quan sát học tập nhiều thêm chút là được rồi, nào có chuyện từ biết quản lý chứ." Thẩm di nương ở bên vội vàng kéo ống tay áo của cái, ý bảo phải việc của mình đừng quản, lúc này Tô Bá Tường mới cúi đầu xuống tiếp tục làm cái bóng mờ.

      Tô Bá Hiên ngờ Bình An rơi lệ, muốn tiến lên an ủi nàng chợt thấy Bình An ngẩng đầu lên, vẻ mặt uất ức với Tô Bá Xông: "Ta kính trọng Thái phu nhân sao? Sợ rằng trong phủ này có ai kính trọng Thái phu nhân hơn ta đâu. Ta khóc phải vì bản thân ta, mà là vì đau lòng cho Thái phu nhân, đau lòng cho bà vì cái nhà này trả giá quá nhiều, đau lòng cho bà phải trả giá mà có ai biết."

      Mọi người đều kinh ngạc, ngờ Bình An lại đột nhiên ra mấy câu này.

      "Tam đệ, ngươi suốt ngày sống ở trong phủ, dưới có Hầu Gia vì ngươi làm chủ, có Thái phu nhân vì ngươi chống đỡ, nhưng ngươi có biết Thái phu nhân người gặp bao nhiêu khó khăn gian khổ? Hôm nay ta ra, chỉ sợ các ngươi cũng biết. Các ngươi tại sao ta lại hà khắc cắt giảm chi tiêu ngày thường, tất cả đều là vì trong phủ này, sổ sách mỗi tháng đều thiếu hụt số lớn, mà khoản thiếu hụt này đều do Thái phu nhân lấy tiền túi ra để bù vào. Ta phải muốn làm đương gia, ta chỉ sợ vì chống đỡ cho Hầu phủ mà để cho lão nhân gia mệt mỏi tính toán chắp vá lung tung để đền bù lỗ hổng. Các ngươi bảo con dâu ta đây nhẫn tâm thế nào được." Bình An vài lần nghẹn ngào ra lời, biểu cảm chân khiến Tô Thái phu nhân đều tin là , tưởng rằng mình thực cao thượng như vậy, hốc mắt nhịn được cũng đỏ lên.

      "Mẫu thân!" Bình An bùm tiếng quỳ xuống trước Thái phu nhân, "Con cái bất hiếu, để mẫu thân người được an hưởng tuổi già, từng này tuổi còn phải vất vả vì nhi nữ!" Lời vô cùng chân tình ý thiết, ngay cả Tô Bá Hiên cũng có chút tin vào hai mắt của mình.

      "Các ngươi còn nhìn gì, nhanh nâng Bình Nhi dậy, đỡ tới đây!" Tô Thái phu nhân quát lên với Tô Mạn Đình đứng bên cạnh Bình An, trong giọng lộ vẻ trách cứ nàng ta có nhãn lực, Tô Mạn Đình đành phải tâm cam tình nguyện bĩu môi nâng Bình An đứng dậy.

      Bình An vừa đứng lên liền bảo Thúy Hồng đưa sổ sách cho Tô Bá Xông, tiếp: "Tam đệ có thể xem qua sổ sách, nếu ngươi lòng muốn san sẻ giúp mẫu thân có nhiều biện pháp, mà phải chỉ ngoài miệng." xong Tô Bá Xông liền đỏ mặt, qua nhiều năm như vậy đúng là làm được việc gì, từ đến lớn đều dựa vào sản nghiệp năm xưa của Hầu phủ để lại, dựa vào công danh của Tô Bá Hiên đánh giặc trở về mà nhàn hạ hưởng thụ cuộc sống thiếu gia, ngay cả Nhị ca thứ xuất cũng giỏi hơn , dù sao Tô Bá Tường còn hay giúp đỡ quản lý vài điền sản trong phủ, còn điền gian (đồng ruộng) vùng phụ cận thu tiền thuê đất, thế nhưng cái gì cũng làm được.

      "Ta...ta đương nhiên là muốn giúp mẫu thân." Gương mặt Tô Bá Xông đỏ lên, "Nhưng ta lại giúp được gì."

      "Có lòng sao giúp được, tựa như mới vừa rồi Nhị đệ từng , nào có việc gì từ biết." Bình An mở sổ sách ra, chỉ vào chỗ phía : "Ngươi xem chỗ này, cửa hàng ở Bình Ba, người nào đứng ra quản lý việc buôn bán, danh nghĩa là của chúng ta cũng bảy tám năm rồi, hàng năm đều thua lỗ, mẫu thân vẫn phải cầm tiền bạc chống đỡ." Nàng cố ý "mẫu thân" mà là trong phủ.

      Tô Bá Xông nhìn nhìn, nghi ngờ : "Nếu hàng năm đều lỗ, sao đóng cửa sớm?"

      Bình An cười khổ, ngẩng đầu nhìn Tô Thái phu nhân, thấy sắc mặt bà khẽ thay đổi mấy phần, liền : " ra cũng cần đóng cửa, vừa khéo ta có người bằng hữu mấy năm trước theo phụ thân Bình Ba rồi, theo nàng điền sản ở Bình Ba phong phú, nhưng buôn bán lại tương đối phát đạt, ở đó phía Tây thông với quận Hòa Chiêu, rất ưa chuộng tơ lụa vải vóc của chúng ta, vừa đúng cửa tiệm kia của chúng ta lại buôn bán tơ lụa, nhưng do có người đáng tin quản lý nên mới tạo thành cục diện thua lỗ quanh năm."

      "Ta...ta cũng hiểu về buôn bán tơ lụa." Giọng của Tô Bá Xông càng ngày càng .

      "Vậy cũng sao, ta chọn được người rồi, vừa hay là lão thủ (người già đời có kinh nghiệm) buôn bán, chỉ là sau khi đến đó chưa quen với cuộc sống nơi đây, lại khổ nỗi có chủ nhân chống đỡ mặt ngoài cho , e rằng cục diện nhất thời khó có thể tháo gỡ, nếu Tam đệ có lòng hãy ra phần lực giúp phủ ta, chỉ cần mang theo hạ nhân Bình Ba năm ba tháng, chờ làm ăn tốt lên trở về phủ."

      " được!" Bình An vừa dứt lời đến lượt Tô Thái phu nhân phản đối, "Xông Nhi chưa bao giờ xa nhà, Bình Ba rồng rắn lẫn lộn, sao có thể để mình đến loại địa phương đó."

      Bình An lời nào, chẳng qua là dùng ánh mắt vô cùng đồng tình thương hại nhìn Tô Bá Xông, chờ xem nhất thời huyết khí dâng cao.

      "Được, ta ! Ta cũng muốn sớm đảm đương giúp phần, để cho mẫu thân và đại ca lo lắng cho ta, ta thành công cho mọi người nhìn, cho dù bảo ta lên núi đao xuống biển lửa ta cũng sợ." Tô Bá Xông dùng ánh mắt tràn đầy khiêu khích đáp trả lại ánh mắt xem thường của Bình An.

      ***

      "Con nghĩ nàng bắ đầu nghi ngờ chưa?" Sau khi mọi người tản , Tô Thái phu nhân chỉ giữ lại mình Chu Vân Hương, lo lắng trùng trùng hỏi nàng ta.

      Chu Vân Hương cũng chắc chắn: "Nếu nàng nghi ngờ gì đó sao lại dụ Xông biểu ca Bình Ba, chỗ đó trắng ra cũng chỉ là đất cằn sỏi đá. Có lẽ là nàng đánh bậy đánh bạ, hoặc là lòng muốn đuổi Xông biểu ca ."

      "Dù sao ta vẫn phải gửi thư đến Giang Châu, bảo bọn họ trong khoảng thời gian này thu liễm chút, nếu để cho Tô Bá Hiên biết tất cả, chỉ sợ bỏ qua cho Tưởng gia chúng ta." xong nhìn chằm chằm Chu Vân Hương, " giờ Xông Nhi cũng có lợi, khỏi phải ở đây làm vướng chân vướng tay, con phải nắm chặt thời cơ, nếu ngày sau được ở bên cạnh Hầu Gia giúp Tưởng gia mấy câu đó mới là sách lược vẹn toàn, nhưng nếu về sau vị trí chủ nhà này để cho Quý Bình An ngồi yên rồi, cuộc sống của chúng ta dễ dàng đâu."

      Chu Vân Hương khỏi nhăn mày lại: " qua tháng rồi, những làm cho nàng xấu mặt, ngược lại còn để cho nàng chiếm hết tiên cơ. Hôm nay coi như chúng ta giết vài người trong viện của nàng, nhưng đều phải là tâm phúc của nàng, nếu chúng ta muốn áp chế nhuệ khí của nàng, vậy phải trừ bỏ được nha đầu Thúy Hồng kia."

      Tô Thái phu nhân nghe thấy lời này khỏi gật gật đầu, trong mắt lóe ra vẻ hiểm giống hệt Chu Vân Hương.

      "Hắt xì!" Thúy Hồng mới từ ngoài cửa tướng phủ vào, cơn gió lạnh thổi tới làm nàng rét run cả người.

      Trong phòng than hồng cháy rừng rực, hơi lạnh bên ngoài lùa vào được chút nào, Bình An cởi áo khoác người Tô Bá Hiên xuống đặt ở giá: "Có phải Hầu Gia trách thiếp vừa rồi tự chủ trương hay ?" Dọc đường Tô Bá Hiên hề câu, mặt nhìn ra là vui hay giận, khiến Bình An có chút lo lắng.

      "Nàng làm rất đúng." Lời giống như có lệ, Bình An xoay người, thấy gương mặt thâm thúy của Tô Bá Hiên càng thêm đoán ra nghĩ cái gì.

      "Để Bá Xông ra ngoài lịch lãm (rèn luyện) thời gian cũng tốt, thường ngày ta vẫn dung túng , cho nên có phần biết trời cao đất rộng, bị người khác tùy ý đùa giỡn trong lòng bàn tay cũng biết, lần này thứ nhất là để cho ra ngoài mở mang tầm mắt cùng lịch duyệt (tri thức thu được qua từng trải), thứ hai là cũng có lợi cho chúng ta lược bỏ được sợi tơ bên Thái phu nhân."

      Bình An vừa nghe hai mắt liền tỏa sáng, cố gắng khắc chế thanh có phần kích động của mình: "Thiếp có ý đó. Có chuyện này thiếp vẫn chưa với chàng, chàng còn nhớ trước kia thiếp từng nhờ chàng thu nhận vị tiểu nương tử gảy đàn khúc là Trinh nương ."

      Đương nhiên Tô Bá Hiên vẫn nhớ, khi đó điều tra vụ án tà thuật Nam Cương, nhớ có người là Lưu Nhạc Minh có liên quan đến vụ án, lại có quan hệ tầm thường với Tần Trưởng Sử, lúc ấy vì chuyện này mà quan hệ giữa và Tần Mặc Phi rất bế tắc. Sau đó Bình An đưa tới nữ tử gọi là Trinh nương, là cứu nàng ấy từ thủ hạ của Lưu Nhạc Minh, nếu giao cho người khác nàng yên lòng, nhưng lúc đó Lưu Nhạc Minh thấy Tô Bá Hiên như chuột thấy mèo, đoán chừng ta cũng dám tới trêu chọc nữa.

      "Ta an bài nàng ấy ở trong phủ, về sau nhiều chuyện quá nên ta quên mất vụ này rồi, chắc nàng ấy vẫn còn ở đây."

      Bình An gật gật đầu: " sai, nàng ấy vẫn còn trong phủ, vì người là do chàng mang tới nên Thái phu nhân dám trọng dụng, nhưng cũng biết ban đầu là thiếp nhờ chàng mang nàng ấy vào phủ , tại nàng ấy vẫn làm người hầu trong viện Thái phu nhân. Có chuyện thiếp dám giấu chàng, thiếp từng bảo Trinh nương lén lấy trộm con dấu của Thái phu nhân rồi đến tiễn trang đối chiếu sổ sách, trong đó nhiều lắm chỉ có năm trăm lượng bạc thôi."

      Trong lòng Tô Bá Hiên cả kinh, ôm lấy chút hy vọng, hỏi "Có lẽ là tiền riêng của bà."

      Bình An lắc đầu, sắc mặt dị thường trầm trọng: "Là sổ quỹ chung." Tiền bạc thu chi trong phủ luôn chia làm hai phần, phần là chi tiêu thông thường, bổng lộc và đồ ban thưởng của Tô Bá Hiên đều nộp vào phần này. phần khác chính là các cửa hàng buôn bán danh nghĩa của phủ và tiền thu từ các thôn trang tạo thành, bình thường đều sử dụng đến, chỉ khi ngày thường đủ chi hoặc tình huống đặc biệt mới lấy ra dùng, phần này gọi là trữ ngân, luôn do đương gia chủ mẫu trong phủ trông coi.

      "Nàng là trữ ngân trong phủ chỉ có năm trăm lượng?" Sắc mặt Tô Bá Hiên liền trầm xuống, điều này có nghĩa là giờ Tô phủ chỉ là cái thùng rỗng.

      Sắc mặt Bình An cũng tốt hơn được bao nhiêu: "Cho nên phải kiểm tra sổ sách của Thái phu nhân càng nhanh càng chính xác càng tốt, nếu sớm muộn gì Tô gia cũng bị bà vét sạch."

      "Pằng" cái, Tô Bá Hiên vỗ mạnh lên mặt bàn: "Tô gia bị bà móc rỗng rồi! Khó trách sao bà lại sợ giao quyền cho nàng như vậy, còn ngừng ngáng chân nàng, ra là sợ sau khi nàng làm đương gia tình bị vạch trần." nguôi cơn tức trong lòng rồi mới : "Có chuyện ta cũng phải với nàng. Trước đây ta phái người đến các cửa hàng thăm dò tình hình, quả nhiên ngoài dự đoán, những năm này Thái phu nhân cùng nhà mẹ đẻ của bà thông đồng với nhau lấy danh tiếng của Hầu phủ ở bên ngoài lừa gạt lũng đoạn hàng hóa, ép mua buộc bán, thấp vào cao xuất (mua vào thấp bán ra cao), còn dùng chút thủ đoạn vét sạch toàn bộ tiền vào túi Tưởng gia của bà ở Giang Châu. Vốn ta muốn qua mấy ngày nữa dùng chút lý do để đóng các cửa tiệm cho tình hình dịu bớt, sau đó trợ giúp thêm cho Tưởng gia, coi như là cho bà chút mặt mũi. Nhưng hôm nay xem ra phải để cho bà phun hết những thứ nuốt vào trước đó ra rồi!" Ánh mắt của càng thêm vẻ thâm trầm lạnh lẽo.
      tart_trung, miu901, Snow4 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 62

      Tô Bá Xông rất muốn Tô Thái phu nhân nhắc lại chuyện phản đối Bình Ba, như vậy có thể mượn cớ để thoái thác việc này, có chút hối hận mình nhất thời bốc đồng, nghĩ kỹ có lẽ Bình An chỉ để cho đến đó trấn trụ, chờ cửa hàng khởi sắc có thể hồi kinh, nhưng nếu cửa hàng vẫn tốt lên, đừng đến về được Kinh Thành, còn để cho người khác nắm thóp chế giễu, quan trọng hơn là làm Chu Vân Hương coi thường , còn liên tiếp xa cách nàng ấy mấy tháng.

      Nhưng Tô Thái phu nhân vẫn luôn cưng chiều tận trời giờ lại năng thận trọng, dường như chấp nhận chuyện Bình Ba.

      gần đến tháng hai, cách ngày Bình Ba càng gần, Tô Bá Xông bất giác có chút hoảng hốt, thể làm gì khác hơn là xin Tô Bá Hiên giúp đỡ, Tô Bá Hiên nghiêm nghị khiển trách trận, chỉ trích là nam nhân lại lật lọng, chẳng những giúp mà còn tăng thêm nhân thủ chuẩn bị lại hành lý cho .

      Tô Bá Xông đành phải mặt dày tìm tới Bình An.

      "Đại tẩu, ta suy nghĩ kỹ rồi, đối với buôn bán ta chữ cũng biết, chỉ sợ lần này Bình Ba những thể san sẻ giúp mẫu thân, ngược lại làm chậm trễ tình." Tô Bá Xông mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, giọng lí nhí tựa như con kiến.

      Bình An mỉm cười, nâng chung trà lên uống cho nhuận giọng mới : "Vốn được, nhưng nếu Tam đệ muốn thôi vậy."

      Tô Bá Xông vừa nghe Bình An vậy, lập tức đáy lòng như có ánh mặt trời chiếu vào, hai mắt sáng lên: " sao?"

      "Ha ha, đương nhiên là ." Bình An cười gật đầu cái, vẻ mặt ôn hòa, "Tam đệ lớn như vậy rồi phải có chủ kiến, mọi chuyện cũng thể để người khác quyết định thay ngươi, mặc dù ta là trưởng tẩu của ngươi, nhưng so về tuổi tác ta còn kém ngươi hai tuổi, đến tuổi này rồi cũng nên lập gia đình , nếu ngươi muốn Bình Ba tiếp nhận việc buôn bán, vậy ta cưỡng cầu, còn có thể giúp ngươi với Đại ca ngươi, chẳng qua nếu làm vậy, sợ phụ đại ca ngươi dụng tâm lương khổ rồi."

      Tô Bá Xông nhất thời có phần cảm kích lại có phần xấu hổ: "Ta biết lần này nhất định chọc giận đại ca, là tam đệ ta tốt, chỉ thể chinh chiến sa trường làm rạng rỡ tổ tông như , ngược lại chút chuyện này cũng làm được, đến là hổ thẹn!"

      "Sao Tam đệ lại tự coi mình thế, ta và đại ca ngươi chưa từng coi thường ngươi, tựa như lần này, đại ca ngươi ôm kỳ vọng rất lớn vào ngươi, ta tin tưởng nếu ngươi có thể khiêm tốn học tập cùng tiền bối về sau nhất định có thể độc bá phương, ở trong lòng chúng ta từ trước đến nay ngươi hề kém hơn người khác." Nghe Bình An xong Tô Bá Xông càng cúi đầu thấp hơn, lại càng hổ thẹn.

      Thấy thời cơ tới, Bình An hơi nghiêng người về phía trước, giọng càng thêm nhu hòa: "Tam đệ muốn Bình Ba, vậy là có vấn đề gì lo trước lo sau sao? Ngươi yên tâm, có gì ngươi cứ với đại tẩu, chắc chắn đại tẩu làm chủ cho ngươi."

      Tô Bá Xông há miệng, muốn lại thôi.

      Thấy vẫn muốn lộ nội tâm, Bình An cười cười, : "Kỳ Tam đệ ta cũng biết chút. Vốn ta thương lượng với đại ca ngươi, mình ngươi Bình Ba chúng ta cũng yên lòng, nhưng nếu có Vân biểu muội tâm tư tinh tế cùng ngươi . . . . . ."

      Tô Bá Xông như bị điện giật chợt ngẩng đầu nhìn Bình An, lại thấy Bình An thở dài: "Nhưng nếu ngươi muốn , vậy chuyện này bỏ thôi."

      "Ngươi là để cho Vân nhi cùng ta?" Tô Bá Xông vẫn chưa khôi phục lại khỏi cơn chấn kinh, "Nhưng. . . . . . Nhưng nàng đồng ý sao?"

      "Việc này tự ta thương lượng với Thái phu nhân, nhưng hôm nay ngươi lại muốn. . . . . ."

      "Kỳ thực nếu có Vân biểu muội cùng, ta nguyện ý ." Còn chờ Bình An xong, Tô Bá Xông liền mừng rỡ cắt lời nàng.

      Bình An giả bộ vô cùng khó xử: "Tam đệ thay đổi nhiều lần như vậy làm đại tẩu ta khó xử a."

      "Đại tẩu, trước kia đều do đệ hiểu chuyện, ta cũng dối gạt đại tẩu, ra ta vẫn luôn hướng về Vân Hương biểu muội, tiếc rằng nàng tâm cao khí ngạo lòng muốn gả cho đại ca, nếu lần này đại tẩu có thể thuyết phục Vân Nhi Bình Ba cùng ta, vô hình trung ta có nhiều thời gian ở chung với nàng ấy, nếu Vân Hương biểu muội có thể gả cho ta, cả đời này nhất định ta cảm kích đại ân đại đức của đại tẩu!" Tô Bá Xông xong còn quỳ xuống trước mặt Bình An.

      Bình An vội vàng đỡ Tô Bá Xông dậy: "Tam đệ làm cái gì vậy, mau đứng lên, nếu để người khác thấy còn ra thể thống gì. Chuyện này ta nhất định giúp ngươi, nhưng có chuyện ngươi phải đồng ý với ta."

      "Đại tẩu cứ đừng ngại."

      "Trước đó ta từng vị bằng hữu từng theo phụ thân Bình Ba nhậm chức, giờ nàng trở lại Kinh Thành, khi nàng ở Bình Ba có quen thân với người bạn tốt, gần đây người bạn kia của nàng gặp biến cố, ta nhận lời giúp nàng ấy, sau khi ngươi đến đó hãy thay ta giúp đỡ chút."

      "Việc này thành vấn đề." Tô Bá Xông vừa nghe cũng thấy là việc rất .

      Buổi tối Tô Bá Hiên về phủ nghe Bình An kể lại, bất giác có chút do dự: "Làm như vậy với Vân Hương quá thích hợp chứ? Dù sao vẫn là nương chưa xuất giá, xa theo Bá Xông mấy tháng, vậy danh tiếng tốt lắm."

      Bình An lầm bầm bĩu môi : "Thiếp đương nhiên biết, nhưng nếu về sau nàng ấy có thể kết thành vợ chồng với Bá Xông, những thứ này đều có vấn đề, vả lại Bá Xông cũng , giờ nàng ấy vẫn lòng muốn gả cho chàng, chẳng lẽ chàng cũng có tình ý với nàng?"

      "Lại kéo tới đâu rồi, ta luôn coi nàng ấy như muội muội thôi." biết vì sao, thấy bộ dạng ghen tuông của Bình An lúc này, Tô Bá Hiên lại cảm thấy rất uất ức.

      "Vậy được, chuyện này cứ quyết định như vậy, gả cho Bá Xông cũng coi là bạc đãi nàng, giúp lãng tài nữ mạo hoàn thành ước vọng có gì được? !" Ngữ khí Bình An kiên quyết.

      Tô Bá Hiên lắc lắc đầu, chỉ cảm thấy nữ nhân ghen tỵ khi tức giận chuyện đáng sợ, nhưng trong lòng lại thất ngọt ngào, đành phải chấp nhận cách làm của Bình An.

      "Cái gì? Để Vân Nhi Bình Ba cùng Bá Xông?" Vẻ mặt Tô Thái phu nhân chấn kinh, ngược lại Chu Vân Hương ở bên vẫn khí định thần nhàn ngồi vững như núi Thái Sơn.

      "Đúng vậy, Vân biểu muội suy nghĩ nhanh nhạy tâm tư tinh tế, nếu có thể theo Tam đệ nhất định có thể giúp tay." Bình An mặt tươi cười, trong lòng lại khỏi cảm thán Chu Vân Hương quá trấn định rồi.

      "Vậy cũng được! Vân Nhi nương chưa xuất giá lại theo nam nhân đến nơi xa xôi đó còn ra thể thống gì? Về sau hồi kinh bảo những người khác nhìn nàng thế nào?" Tô Thái phu nhân kiên quyết lắc đầu đồng ý.

      "Vâng, Thái phu nhân đúng. Nhưng Tam đệ phải người ngoài, là biểu ca của Vân Nhi, là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên với Vân Nhi, mọi người đều hiểu , bây giờ Tam đệ đến Bình Ba nếu được Vân Nhi cùng chiếu cố, tin tưởng nhất định làm ít công to, mọi đều thành." Vẻ mặt Bình An vẫn tươi cười như cũ, nhưng gương mặt Tô Thái phu nhân càng thêm xanh lét.

      "Thế nào? Lời này của ngươi chính là muốn làm chủ đem Vân Nhi cho Bá Xông? di mẫu ta còn ở đây, cho dù ta ở Tưởng gia ở Giang Châu, dù Vân Nhi phải họ Tưởng, nhưng cũng phải dễ dàng tùy tiện gả cho ai phải kết duyên với người đó."

      "Ngươi chớ hiểu lầm, là do mấy ngày trước Tam đệ tới đây kể khổ, sợ mình đến Bình Ba lạ nước lạ cái đơn nơi nương tựa, nên ta đây mới nghĩ ra chủ ý này." Bình An thu hồi nụ cười dịu ngoan thường ngày, vẻ mặt ủy khuất, "Cũng vì ngày thường ta thấy Bá Xông và Vân Nhi thân thiết, nghĩ rằng hai người nhất định trò chuyện với nhau rồi, huống chi thường ngày Bá Xông đều ra mặt vì Vân Nhi, mọi chuyện đều theo Vân Nhi, ta nghĩ Vân Nhi nhất định đồng ý chuyện này rồi nên lúc này mới mà thôi."

      "Ta thấy cái nhà này chỗ đặt chân cho hai dì cháu ta rồi." Tô Thái phu nhân đột nhiên lấy khăn tay ra lau nước mắt, Chu Vân Hương ở bên cạnh vội vàng trấn an, lại bị Tô Thái phu nhân xoay người nắm lấy tay, "Vân Nhi, là di mẫu có lỗi với con, ta nên đón con đến Tô gia, hôm nay Tô gia buộc hai dì cháu mình phải trả nợ rồi."

      Trả nợ? Bình An nghe xong lông mày nhảy dựng, cười lạnh trong lòng, đúng là có khoản nợ phải trả, nhưng phải tại, nàng cười cười: "Nghe người lớn tuổi luôn dễ thương cảm, nếu Thái phu nhân yên lòng Vân Nhi và Tam đệ, vậy có thể cùng bọn họ đến Bình Ba, nghe ở đó khí hậu dễ chịu, thời tiết mùa này rất tốt."

      Tô Thái phu nhân liền ngẩng đầu hung tợn nhìn chằm chằm Bình An: "Ngươi muốn đuổi ta ? ! Chỉ sợ Tô Hầu phủ này còn chưa tới phiên ngươi làm chủ!"

      "Đương nhiên vẫn là Thái phu nhân làm chủ, Thái phu nhân ra lệnh tiếng là có thể đánh chết toàn bộ nha hoàn bên cạnh ta, ta làm sao dám đối nghịch với người? Chẳng qua ngài là Thái phu nhân tôn quý trong phủ này, ngài làm gì cũng đều đúng. Nhưng Vân Nhi chỉ là biểu tiểu thư, là khách trong phủ, nàng ở trong phủ nhiều năm như vậy đều ăn ngon ngủ yên, nay Bá Xông có tình cảm sâu nặng với nàng, cho dù là báo ân gả cho cũng phải quá đáng. Hôm nay phải là muốn nàng lập gia đình, chẳng qua là muốn nàng Bình Ba cùng Bá Xông để chiếu cố lẫn nhau, việc này cũng làm khó nàng sao?"

      Hai người Tô Thái phu nhân thấy sắc mặt Bình An từ quang đãng chuyển sang trầm, bộ dạng lúc này điểm cũng giống với vẻ mặt tươi cười ôn hòa dễ thân khi mới gả tới đây, bất giác cũng hơi giật mình run sợ.

      "Chuyện này ta thương lượng qua với Hầu Gia, Hầu Gia cũng đồng ý, hay là Vân Nhi bàn bạc với với Bá Xông chuyện Bình Ba ." Bình An xong cũng muốn lại ở lại nhìn hai người này tiếp tục diễn trò, đứng dậy rời .

      Ngay đêm hôm đó, Chu Vân Hương nhảy sông tự vẫn được người cứu lên, trong lúc hôn mê vẫn luôn kêu lấy Tô Bá Xông Bình Ba, đợi đến khi đại phu bảo nàng có gì đáng ngại, Tô Bá Xông lập tức quay đầu thu thập hành lý cả đêm rời khỏi Kinh Thành, cáo biệt bất cứ ai.

      Lúc Bình An ở trong viện nhận được tin chỉ cười nhạt, ánh nến in lên gương mặt thanh lãnh của nàng, chỉ nghe nàng câu: "Đây là cơ hội duy nhất ta cho ngươi, các ngươi bỏ lỡ." Sau đó nàng bảo Thúy Hồng gọi Trinh nương tới. . . . . .

      Khi Tô Bá Hiên trở về vẻ mặt mệt mỏi, Bình An tiến lên hỏi thăm tình hình của Chu Vân Hương, biết được nàng ta có gì lo ngại mới : "Đều tại thiếp nóng vội, thiếu chút nữa gây thành đại họa rồi."

      "Thái phu nhân vẫn khóc lóc kể lể canh giữ ở bên cạnh nàng ấy, đợi sau khi nàng ấy tỉnh lại liền mang theo nàng trở về Giang Châu, còn muốn cho người ngoài biết là nàng làm con dâu ép bà ." Vẻ mặt Tô Bá Hiên nặng nề nhìn Bình An.

      " vậy tốt rồi, dù sao thiếp cũng quan tâm hư danh gì kia." Bình An lạnh lùng .

      Thấy bộ dạng hờn dỗi của nàng, Tô Bá Hiên nhìn được nở nụ cười, xoay bờ vai nàng lại giọng : "Nàng nha, có lúc biết lấy ở đâu ra vẻ kiên cường như vậy, nếu bà ấy , vậy của cải của Tô gia phải tìm ai đòi đây? Còn nữa, bà ấy làm việc sai trái nhưng nên để Vân Nhi gánh chịu, song từ Vân Nhi lại lớn lên ở trong phủ, ít hay nhiều chúng ta vẫn có tình huynh muội."

      Đây chính là chỗ lợi hại của Chu Vân Hương so với Tô Thái phu nhân, Tô Thái phu nhân có lẽ bị người khác nắm được nhược điểm, nhưng Chu Vân Hương lại có thể làm cho giọt nước lọt (kín đáo kẽ hở), lừa gạt được mọi người. Bình An biết, đối với chuyện của Chu Vân Hương nàng thể nổi lên tranh cãi với Tô Bá Hiên, liền cố nén kiên nhẫn gật đầu cái, "Lần này là thiếp đúng, ngày mai thiếp xin lỗi nàng ấy, nhưng còn Bá Xông. . . . . ."

      "Về phía Bá Xông ta phái người theo, nàng phải lo lắng." Tô Bá Hiên thở dài, "Có lẽ chuyện lần này tạo thành đả kích với , nhất thời có chút nản lòng thoái chí cũng khó tránh."
      Last edited: 5/10/15
      tart_trung, miu901, Snow2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :