1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đến đây nào bác sĩ của anh - Như Thi Vấn

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 50: Tất nhiên cánh cửa khác có thể bị ai đó bít mất (2)









      Hoa màu ruộng được thu hoạch, chỉ còn trơ lại gốc rạ. Chiếc Phaeton của Tô Nhất Minh chạy lảo đảo đoạn ngắn, cuối cùng cũng dừng lại. Chung Viễn biết từ đâu bước tới mở cửa xe, cười sung sướng, “Sao rồi gian thương? Tốc độ chậm lại phản ứng kịp hả? Ấy… Vũ Phi em về rồi à?... Lâm Đồng?”



      Tô Nhất Minh bò ra khỏi xe, sờ soạng khắp người, tay chân còn nguyên, bỗng nghẹn ngào muốn khóc, thiếu điều muốn quỳ xuống hôn mảnh đất này, cảm ơn Thượng đế bảo vệ. Ước nguyện này của nhanh chóng thành thực. bóng người nhanh thoăn thoắt áp sát từ phía sau, cú đâm lao tới, Tô Nhất Minh lảo đảo ngã úp mặt xuống đất...



      Chung Viễn lôi ra mấy miếng bông thấm thuốc sát trùng bôi lên vết thương gần chân mày Tô Nhất Minh. Tô Nhất Minh đau muốn kêu cha kêu mẹ, lại muốn trước mặt tình địch tỏ ra yếu ớt, đành gồng mình nuốt tiếng kêu rên vào bụng. Nhưng sau đó thể ngậm miệng được nữa. Chung Viễn bắt đầu lấy kim chỉ khâu lại vết thương, cùng với tiếng kêu thất thanh của Tô Nhất Minh chiếc kim khâu đâm trúng cổ cách vị trí vết thương chừng hơn hai chục xăngtimét.



      “Ối chà, sai ly vạn dặm, chút nữa đâm trúng động mạch cổ đời nhà ma rồi!” biết là có ý thù địch mà Chung Viễn đứng bên kêu lớn.



      Tô Nhất Minh phẫn nộ ngoảnh mặt dứt khoát thèm để ý đến ta. Mình ở trong tay địch, cúi đầu chịu nhịn cũng là đương nhiên. Đây là văn phòng của Chung Viễn, bức tường trắng toát có treo bức tranh chữ: ninh tĩnh chí viễn. chẳng thấy ở Chung Viễn cái khí chất “ninh tĩnh” đó. bức tranh khác là phác đồ giải phẫu tim, bên cạnh chi chít những chú thích từng bộ phận của trái tim bằng cả tiếng Trung và tiếng .



      Cú đấm của Chung Viễn lợi hại. Tô Nhất Minh nằm đo đất rất lâu ngồi dậy được. Góc chân mày bị rách, máu chảy ra ít, cằm bị trầy xước, đầu choáng váng như muốn ngất . Mơ màng nghe thấy giọng Chung Viễn, dường như rất xa xăm, “Khốn kiếp! Định trả thù tôi à? Dám lôi người phụ nữ này vào chốn nguy hiểm, suýt nữa mất mạng, đồ khốn nạn, có phải là đàn ông thế?”



      Chỉ trong vòng ngày ngắn ngủi có đến hai người nghi ngờ giới tính của mình, Tô Nhất Minh cảm thấy hai người ấy đúng là trời sinh cặp. cựa quậy chân, thều thào giải thích, “ có chuyện đó. Tôi chỉ muốn tìm cơ hội để hai người tình cũ gặp nhau thôi, tác hợp chút, để các người long phụng sum vầy, cũng là để từ bỏ ý định với Vũ Phi của tôi...”



      “Sao để cho Lâm Đồng uống nhiều rượu như vậy chứ? Uống rượu rồi mà còn để ấy lái xe? định lấy tính mạng người khác ra làm trò đùa đấy à? Đúng là tên khốn nạn!”



      “Cái bồ ngang nghạnh của biết sao? ta phải là phụ nữ mà. ta muốn làm gì ai cản được ta? Tôi lịch lãm thế này, ta nghe chắc? Xì!” cố nhấc cái chân còn chút sức lên đạp Chung Viễn cái, chỉ muốn muốn giẫm nát ta.



      May mà Lâm Đồng kịp thời xuống xe, tuy hiểu vì sao Chung Viễn lại xuất ở đây nhưng ràng thích hành động dã man của Chung Viễn chút nào, lập tức ngăn lại trước khi có hành động bạo lực tiếp theo. Chung Viễn lúc này mới hậm hực chở hai người đến bệnh viện. Tô Nhất Minh chỉ bị thương chút xíu ngoài da, Chung Viễn công khai báo thù riêng, kiên trì đòi khâu vết thương cho cách vô cùng thô bạo.



      “Chung Viễn, ngờ là người dã man như vậy. Đường đường là trưởng khoa ngoại mà hành xử chẳng đúng mực chút nào, chuyện gì cũng dùng nắm đấm giải quyết à?” Lâm Đồng im lặng nãy giờ bỗng lên tiếng.



      Tay Chung Viễn khẽ run, Tô Nhất Minh đau rên lên tiếng. vốn định tìm bác sĩ quen biết xử lý vết thương cho , nhưng cảm nhận cái khí ngột ngạt suốt đường do im lặng của hai người này tạo ra, trong lòng sợ bọn họ bỏ lỡ cơ hội gương vỡ lại lành này, bảo bối của mình thoát được móng vuốt của Chung Viễn, nên đành cun cút theo để Chung Viễn hạ độc thủ.



      “Em biết tình hình của nay?” Giọng của Chung Viễn khô khốc chút tình cảm, khiến Tô Nhất Minh thấp thỏm yên.



      “Lên mạng tìm là biết thôi. Bệnh viện của các tuyên truyền bài viết của ngập trời. Tình hình của em lúc nào cũng quan tâm theo dõi... Em còn nghĩ rằng lột xác hoàn toàn rồi cơ đấy.”



      “Nhiều năm như vậy sao liên lạc gì với ?” Chung Viễn hạ giọng hỏi, tay càng run rẩy.



      Tô Nhất Minh lại rên lên thảm thiết, trong lòng tràn ngập hận thù. Nếu là bác sĩ nhà , chắc chắn chẳng để đau đến thế này. Nghĩ đến Vũ Phi, nỗi đau càng thể chịu đựng được, thứ gì nóng hổi từ khóe mắt lăn xuống, rớt xuống tay, đóng thành băng.



      “Liên lạc với liên lạc có khác gì nhau? bây giờ sống rất thoải mái mà, chắc con đàn cháu đống rồi chứ?”



      Chung Viễn hồn để tận đầu đâu thắt nút chỉ, luống cuống hồi rồi ngồi xuống bên ôm đầu . Tô Nhất Minh khóc hồi, thể chịu nổi hai người kia cứ úp úp mở mở, đưa qua đẩy lại thôi, làm nguy hại đến hạnh phúc của mình, cuối cùng nhịn được nhảy dựng lên, “Xe có rất nhiều chiếc xịn, vậy mà vợ con đều chưa có! Ban ngày muộn phiền đêm đến ra ngoài đua xe... lại còn tìm người phụ nữ có bề ngoài giống làm vật thế thân, như nắm được ngọn cỏ cứu mạng. Định tóm lấy ấy dìm xuống nước mãi mãi ngóc đầu lên được…”



      “…” Lâm Đồng kinh ngạc nhìn Chung Viễn. gì, chỉ ôm đầu ngồi đó, ngoan ngoãn dễ bảo, khiêm tốn chừng mực, phảng phất vẫn là người đàn ông dè dặt ít trước đây. Thế đổi dời, nhưng lại để lại bất cứ dấu tích gì gương mặt của , vẫn ánh mắt buồn sâu thăm thẳm ấy, vẫn cái nhếch miệng tự trào ấy.



      Chuyện xưa bỗng ùa về, quãng thời gian xa cách dường như còn tồn tại. Lâm Đồng xót xa đưa tay nhàng vuốt ve mặt , “Sao lại như vậy? Bao nhiêu năm rồi mà vẫn chưa tìm được người xứng ý toại lòng ư?”



      “Gặp rồi, nhưng tay ngắn, giành phụ nữ lại với người ta. Hơn nữa, trước đây là do em theo đuổi , biết những chiêu trò nịnh phụ nữ!” Chung Viễn cuối cùng cũng “phun châu nhả ngọc”.



      “Ai thế? Ai dám giành phụ nữ với ? em biết , em thay xử lý ta!” Lâm Đồng thấy chuyện bất bình ra tay nghĩa hiệp.



      Chung Viễn từ từ hướng ánh mắt về phía Tô Nhất Minh, Tô Nhất Minh giật nảy mình, lập tức quay sang nhìn bức tranh phác đồ giải phẫu tim tường, học tiếng của ngành y.



      Ánh mắt của Chung Viễn lại tiếp tục di chuyển, rồi dừng ở nơi nào đó, “Người văn minh như em sao lại đòi xử lý người khác nhỉ?”



      Lâm Đồng hề để ý đến lời móc mình, “Đường đường là bác sĩ khoa ngoại lồng ngực mà có phụ nữ theo đuổi sao?”



      “Có, nhiều nữa là đằng khác. Tiếc là chân dài, bọn họ đuổi kịp. Người dũng cảm giống như em dám lái chiếc Santana đuổi theo Ferrari bây giờ hiếm lắm...”



      “Là Phaeton...” Tô Nhất Minh nhịn được lên tiếng phản đối. Chẳng ai thèm để ý đến .



      *



      * *



      Chung Viễn tiếp tục nhìn Lâm Đồng, trong lòng dậy sóng. gầy hơn trước đây, cũng tiều tụy hơn, đôi mắt hằn dấu chân chim. Thứ thay đổi chính là tính cách mạnh mẽ hiếu thắng của . Cho tới lúc nãy ngồi yên lặng cũng nhìn mọi vật bằng ánh mắt sắc sảo chứ hề có chút hiền dịu, nhàng. Đó là người phụ nữ độc nhất vô nhị đời này, là bảo bối cùa , từng hoàn toàn thuộc về . bất lực, sao lại để mất ấy chứ? Cuộc sống thiên vị, tuổi trẻ bồng bột... Nó cho cùng cũng là do mình cố gắng...



      Tiếc rằng trong những năm tháng đơn lẻ loi cũng chỉ kịp nhận ra mình sai lầm, nhưng phải cái sai nào cũng có cơ hội để sửa chữa... ấy thuộc về người khác, mãi mãi còn là của mình nữa rồi... Chung Viễn buồn rầu ôm đầu. thể tưởng tượng nổi lại cúc cung chiều chuộng người đàn ông khác, những lời mà trước kia từng làm cho điên đảo. thể chịu đựng được khi nghĩ đến những buồn vui của sau này đều là người khác chứng kiến, liên quan gì đến mình. Tính cách ngông cuồng của , biết người khác có thể bao dung? thỉnh thoảng cũng yếu đuối, biết người khác có bảo vệ ... Lòng ngổn ngang trăm mối.



      Lâm Đồng đứng dậy, đến bên Chung Viễn quỳ xuống, nắm lấy tay , vuốt ve từng ngón tay thon dài của , “Chung Viễn... Chung Viễn... sao lại thế chứ? Tại em tốt, em luôn nghĩ rằng tìm được hạnh phúc...”



      Chung Viễn nhàng đẩy ra rồi đứng lên, “ sao, Lâm Đồng. Tất cả qua rồi. Em cứ tận hưởng cuộc sống của mình , đừng lo cho . Đại trượng phu phải lập nghiệp trước rồi mới nghĩ đến lập gia đình, vì quá chuyên tâm vào nghiệp mà để lỡ tình , can hệ gì đến em... Chuyện riêng của tự giải quyết... hưm, hưm...”



      Lâm Đồng đột nhiên vòng tay ôm chặt lấy , ngửa cổ tìm môi , đau đớn hôn . Toàn thân Chung Viễn khẽ run lên. Muốn đẩy ra, nhưng tay lại nghe chỉ huy của não bộ mà nghe lời trái tim, siết chặt lấy hơn, hận là thể ép sát vào người mình hơn nữa, cùng hòa làm .



      Nụ hôn ngọt ngào phảng phất men rượu cùng với thân hình nóng bỏng mà thân quen khiến hơi thở Chung Viễn trở nên gấp gáp kiềm chế được, “Lâm Đồng... Lần nào cũng là em chủ động.”



      Lâm Đồng tiếp tục hôn , thào ngắt quãng, “Ừm. Phải. Em chủ động theo đuổi , chủ động cám dỗ , chủ động rời bỏ ... có muốn chủ động lần ?”



      Chung Viễn rên lên: “Thôi . A quen rồi.” Nhắm mắt lại, vị ngọt ngào từ bờ môi tỏa ra ngào ngạt, nỗi lo lắng trong lòng cũng trỗi lên, “Lâm Đồng, vậy chút nữa em có chủ động bỏ ?”



      Lâm Đồng ôm chặt hơn, “ đâu... ông trời trừng phạt em rồi. Em năm đó cảm tính bỏ . Em nhớ , nhiều năm rồi mà vẫn thể sống với bất kỳ người đàn ông nào khác. Em nghĩ là kết hôn, quên em rồi. ra vẫn thế... ông trời vứt bỏ em. Em bỏ nữa, trừ phi đuổi em...”



      Tô Nhất Minh ho lên tiếng chẳng đúng lúc chút nào, “Sởn gai ốc! Chốn công cộng, làm ơn chú ý hình tượng giùm bác sĩ Chung ạ. Bệnh nhân còn ở đây.”



      Chung Viễn ngẩng đầu lên, ánh mắt như hai luồng điện phóng tới, “Gian thương, có thể rồi! Đừng có ở đây mà phá đám!”



      Tô Nhất Minh ấm ức trề môi, “ phải lúc nãy là đầu tôi có vấn đề phải giữ lại kiểm tra ư? Nếu tôi đến đây làm gì để vừa động kim vừa động dao bắt nạt?”



      Chung Viễn cười gằn, “Đầu có vấn đề đến chỗ bác sĩ thần kinh mà khám. Hơn nữa... Tôi động dao lúc nào? chưa trả tiền tôi động dao thế nào được? Cút !”



      Tô Nhất Minh cảm thấy mình bị coi thường. Nhưng ở địa bàn của người khác thể nín nhịn, đành thất thểu mở cửa ra.



      Đêm khuya thanh vắng. Bác sĩ trực khoa ngoại lồng ngực nửa đêm dậy thăm bệnh, qua phòng trưởng khoa, có chút ngạc nhiên hỏi y tá trực ban, “Chủ nhiệm Chung hôm nay về à? Sao bên trong phát ra thanh gì kỳ quái thế nhỉ?”



      Y tá nhìn ta cười: “ ấy vừa đưa vào người đàn ông máu chảy đầy mặt chắc là bệnh nhân quen của ấy. Tiếng kêu đó chắc là của chàng ta. Tôi đoán làhủ nhiệm Chung giúp ta sát trùng, khâu lại vết thương.”



      Bác sĩ trực ban dỏng tai nghe ngóng hồi, ra vẻ đồng tình, “Đúng là chàng tội nghiêp, bị thương đến mà thảm. Nhưng chủ nhiệm Chung cũng nghề, muộn thế này giúp bệnh nhân khâu vết thương làm gì, còn đưa vào tận văn phòng mình... đáng khâm phục!”



      *



      * *



      Tô Nhất Minh vừa về đến nhà nằm vật ra giường, biết mình bị người khác nghĩ oan, nhưng vẫn cảm thấy vô cùng buồn tủi. muốn tìm ai đó đánh cho cái tay bác sĩ trưởng khoa ngoại lồng ngực trận cho hả dạ. Nhưng quan hệ giữa Chung Viễn và Lâm Đồng xem ra cơ hội tái hợp là rất lớn, đáng để ăn mừng. Hy vọng ta vì thế tha cho bảo bối của mình.



      Buồn bã thở dài bắt đầu thiếp , khi bị tiếng điện thoại đánh thức trời sáng hẳn. Là điện thoại của Chung Viễn.



      “A lô! Gian thương!” Chung Viễn chút khách khí.



      “Ừm..Tô Nhất Minh vẫn còn ngái ngủ, toàn thân ê ẩm.



      “Dù sao nữa cũng cám ơn đem Lâm Đồng về cho tôi, tuy rằng có ý đồ xấu xa là muốn chia rẽ tôi và Vũ Phi”



      “Ừm...” Tô Nhất Minh đau đớn xoa xoa đầu. Khốn kiếp! Muốn cám ơn mình đâu cần vừa mới sáng sớm kêu quang quác lên như quạ vậy.



      “Nhưng có chuyện tôi cho biết. ra Vũ Phi chưa đồng ý kết hôn với tôi. Tôi cầu hôn nhưng ấy từ chối chút do dự. Cho nên... phí công vô ích rồi.”



      “Mẹ kiếp!” Tô Nhất Minh cuối cùng cũng hoàn toàn tỉnh táo, ngoác miệng mắng.



      “Mẹ tôi mất rồi. Gian thương, nếu còn tệ bạc với ấy lần nữa tôi đánh gãy chân .”



      “Khốn kiếp!”



      “Thô lỗ! Tư chất kém! Hôm nay tâm trạng tôi vui nên tính toán với ...” Chung Viễn tinh thần sảng khoái cúp điện thoại.



      Tô Nhất Minh tức nghẹn họng, biết tên tiểu tử đó vui vẻ vì vừa rớt vào hũ mật, còn mình lại vật lộn với lửa to nước lớn! Vội vàng nhảy tót xuống giường lật tung danh bạ để kiếm số điện thoại, muốn thuê người dần cho cái tên Chung Viễn này trận, để ta lên nổi giường, lết nổi đến phòng phẫu thuật mấy tháng cho biết tay.



      Có tin nhắn. Là Chung Viễn gửi. Mở ra thấy hai địa chỉ bằng tiếng dãy số loằng ngoằng. đợi Tô Nhất Minh hiểu ra tin nhắn nữa được gửi tới: Địa chỉ và số điện thoại ở Mỹ của Vũ Phi.



      Ngớ ra hồi Tô Nhất Minh lại ngồi lên giường, lấy được rồi. Cuối cùng mình lấy được số điện thoại của ấy…









      Chương 51: Cuộc đời như con thuyền giữa biển cả mênh mông, khó tránh khỏi lúc chìm lúc nổi (1)






      Gần như suy nghĩ bấm gọi ngay. Đợi hồi lâu mới có người bốc máy. Tiếng “Hello” xa xăm khiến phát khóc, Tô Nhất Minh cảm thấy mình dạo này vô cùng yếu đuối. Có quá nhiều việc ập đến, tưởng chừng như gánh nổi...



      “Cưng ơi!” cố kìm nén tâm trạng phức tạp gào thét trong lòng, chỉ mở miệng được hai chữ.



      Trong điện thoại Trình Vũ Phi im lặng.



      “Em... khỏe ?” Tô Nhất Minh hít hơi sâu. Sau khi biết xuất ngoại, luôn lo lắng. Cá tính của hướng nội, có sở trường giao tiếp với người khác, lại thêm rào cản ngôn ngữ, chắc là đơn, thích nghi được với môi trường mới. Nhớ đến những năm lăn lộn ở nước ngoài ai giúp đỡ, hận là mình thể xé xác Chung Viễn ra thành trăm mảnh.



      “Rất khỏe.” Câu trả lời của vẫn dứt khoát và gãy gọn như trước.



      “…” ấy sống rất tốt? Tô Nhất Minh thấy hụt hẫng vô cùng.



      Trình Vũ Phi ở đầu dây bên kia tiếp tục im lặng.



      hỏi khỏe hay à?”



      “Ừm, khỏe ?”



      khỏe.”



      “Sao thế?”



      “Công ty có chút phiền phức. Khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đến Trung Quốc lớn hơn nhiều so với tưởng tượng, rất nhiều đại gia tài sản bị thu hẹp lại, trái đất cũng bị thu hẹp lại thành quả bóng bàn rổi, huống hồ gì vốn chỉ là hạt đậu xanh, làm tốt biến mất khỏi thế gian này. Bây giờ đến tiền mua bát mì cũng có...”



      rồi thở dài tự giễu mình, chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi, những doanh nghiệp mà biết có mấy nơi phá sản. Sau khi từ Bắc Kinh trở về, cũng bận rộn với việc làm ăn với Vu Tuy Văn. Nguyên liệu do tìm đủ mọi cách uốn ba tấc lưỡi mới có được, chuyến hàng đầu tiên cuối cùng cũng giao đúng hẹn, ông chủ rất hài lòng. Tô Nhất Minh trong điện thoại cũng nghe ra vui mừng của Vu Tuy Văn, tính cách điềm đạm thường ngày của cậu ta cũng che giấu được. Cho nên khua chiêng gõ trống chuẩn bị chuyến hàng thứ hai. Nhưng nguyên liệu là cả vấn đề, nhận được chút tiền mặt nào, hóa đơn lần trước còn chưa thanh toán, người ta cũng cho nợ thêm nữa. rất lo lắng, vì vấn đề vốn mà thể giao chuyến hàng thứ hai đúng kỳ hạn, có lỗi với người em.



      Tô Nhất Minh cảm thấy mình giờ giống như con thú chui đầu vào rọ, có đường lui, dùng cái thân thể rệu rã, mệt nhoài khổ sở nghĩ cách thoát khỏi vòng vây. quá mệt mỏi, mà tìm được người giúp đỡ, chừng chẳng mấy chốc bại vong. rất bi quan.



      Trình Vũ Phi vẫn giữ thái độ im lặng. Tô Nhất Minh cảm thấy chẳng chút hứng thú, chịu được hỏi, “Vũ Phi, gần hai tháng gặp nhau, muốn gì với à?”



      Người ở đầu dây bên kia cuối cùng cũng câu, “ có thể đừng gọi điện thoại lúc nửa đêm được ?”



      Nửa đêm? Tô Nhất Minh nhìn ra ngoài cửa sổ, gió thổi vù vù, bầu trời u ám, nhưng ràng là ban ngày, nhìn đồng hồ, cũng sắp mười hai giờ trưa. bỗng sực tỉnh ra, chênh lệch múi giờ, giữa họ có chênh lệch múi giờ rồi cơ đấy! Lặng lẽ cúp điện thoại, Tô Nhất Minh bất động hồi lâu. Đau lòng quá, ấy hình như còn quan tâm đến mình nữa.



      Chuông điện thoại reo, nhúc nhích. Tiếng chuông vẫn cứng đầu vang lên ngừng. Tô Nhất Minh cuối cùng chịu được nhấc ống nghe lên, uể oải : “A lô?”



      Giọng Trình Vũ Phi trong điện thoại có chút gấp gáp: “Nhất Minh, mở ngăn kéo ở đầu giường bên trái ra !”



      Tô Nhất Minh ngớ ra nhưng vẫn làm theo mở ngăn kéo tủ đầu giường bên trái, vật đập vào mắt , là ví tiền, chính là cái ví mình tặng ấy. luôn cho rằng lúc nào cũng trân trọng cất giữ bên mình. Chiếc ví này là do thuê người làm thủ công, phía còn khắc dòng chữ Tô Nhất Minh Trình Vũ Phi theo ý của . Lúc đó cũng có chút ý định tán tỉnh thế thôi nhưng sau này lại thành ... Vậy mà lại trả lại cho .



      “Bên trong có thẻ ngân hàng cho em, tiền trong đó em chưa hề đụng tới xu… xem thử, có thể đủ mua bát mì …” Trình Vũ Phi cách vô cùng thận trọng. Trong bệnh viện trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa, nào biết khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm mưa làm gió ngoài kia. Lúc nãy khi Tô Nhất Minh cúp điện thoại yên tâm lên mạng lướt web, hoảng hốt phát sóng thần khủng hoảng nuốt chửng cả thế giới, càn quét tất cả các lục địa. số triệu phú quẫn bách đến mức tự tử. nhớ trước khi chia tay hay thấy Tô Nhất Minh mệt mỏi vò đầu b鴠tóc, biết công việc làm ăn của gặp phiền phức lớn rồi.



      Lúc đó lên đường sang Mỹ mà lời từ biệt với là vì muốn quên hẳn người đàn ông này, ai ngờ khoảng cách càng lớn nỗi nhớ càng dày vò. Chưa đầy ngày nhớ . May mà lí trí giúp kiềm chế bản thân tìm . Trong đêm, cuộc điện thoại hẹn trước ấy lại khiến lý trí của bị đập vỡ tan tành. bỗng vô cùng lo lắng cho Tô Nhất Minh.



      Tô Nhất Minh tiếp tục lục lọi, phát trong ngăn kéo còn số thứ khác. Dây chuyền, nhẫn đá, ngọc bội... tất cả những thứ tặng thiếu thứ gì. ấy tuyệt tình! Tô Nhất Minh nhức nhối, cả lẫn tiền của đều bị xem thường...



      Nhưng muốn bỏ lỡ tình cảm này, thế là ngập ngừng hồi lâu với , “Vũ Phi, mấy tháng nay suy nghĩ rất nhiều, chúng ta bắt đầu hơi vội vàng, động cơ của được trong sạch cho lắm, có ý đùa giỡn, làm tổn thương em. Sau đó phát ra mình em, toàn tâm toàn ý chiều chuộng em. Tiếc là con người bảo thủ cố chấp, gia trưởng độc đoán, khiến chuyện tốt trở thành chuyện xấu, lại làm tổn thương em… xa cách mấy hôm nay dạy cho bài học đau đớn chưa từng có. Nếu đó là trừng phạt trừng phạt có thời hạn ? Nếu đó là quyết định sau khi suy nghĩ kỹ càng, hy vọng chúng ta có thể bĩnh tĩnh suy nghĩ thêm lần nữa, hy vọng em có thể cho cơ hội bắt đầu lại từ đầu, trân trọng cơ hội này, phạm sai lầm như vậy nữa.”



      dám nghe câu trả lời của , vội vàng cúp máy, cầm thẻ đến ngân hàng, bây giờ phải là lúc để tự ái vặt vãnh. Phải cứu công ty thoát khỏi khó khăn, rồi sang Mỹ đón bác sĩ bảo bối về.



      Trong thẻ còn gần ba triệu tệ, ràng là chỉ để mua mì. Từ trước đến nay, luôn hào phóng với người phụ nữ của mình, mặt để chứng tỏ ta đây, mặt khác đó là bù đắp khi có nhiều thời gian ở bên cạnh họ. Tận đáy lòng cũng xem thường mình, nhưng phải gọi cho phòng tài vụ của công ty cái , để họ lập tức chuyển số tiền này vào tài khoản công ty, rồi gọi cho xưởng cung cấp nguyên liệu, gấp rút lo liệu kế hoạch sản xuất.



      Nhưng thất bại lần này khiến Tô Nhất Minh ngã quỵ đứng dậy được! Tình hình kinh tế trong nước ngày càng xuống dốc, hàng loạt nhà máy phải đóng cửa. Việc kinh doanh của Tô Nhất Minh xuống dốc phanh. Lúc này thể thừa nhận Nghiêm Hoa có con mắt tinh tường hơn mình, những thiệt hại của lần khủng hoảng kinh tế này lớn hơn tưởng tượng nhiều. Hai lần hợp nhất trước của được thực tế chứng minh là hành động tự sát, nguồn vốn lưu động của công ty vì đó mà giảm xuống. Món nợ ngân hàng năm ngoái đáo hạn, lại thêm Tô Nhất Minh lần trước mua lại công ty của La Vĩnh Đinh, món nợ thứ hai cũng đến kỳ phải trả, quả hết đường xoay sở.



      Phản ứng của cũng coi như nhanh lẹ, khi tình hình tài chính của công ty vừa ló ra chút khó khăn, lập tức rao bán căn biệt thự ở ngoại ô của mình với giá thấp bằng nửa giá thị trường, đóng cửa số xưởng sản xuất, cho công nhân nghỉ dài hạn lương, thậm chí đánh tiếng chuyển nhượng hai phân xưởng. Nhưng thị trường bất động sản cũng rất ảm đạm, căn biệt thự của rao bán mấy tháng trời mà chẳng ai ngó ngàng, đến cả hai phân xưởng kia, trong lúc tình hình kinh tế rối ren thế này chắc cũng khó mà bán tháo được.



      Tô Nhất Minh thương lượng với luật sư về món nợ của La Vĩnh Đình, tìm trong hợp đồng hai điều kiện ngặt nghèo, mượn cớ ta thực lời hứa để kéo dài thời gian nợ. Lão La tức giận chửi Tô Nhất Minh là lưu manh, chỉ muốn thuê người băm ra làm trăm mảnh. Tô Nhất Minh chẳng thèm để ý đến những lời độc mồm ấy, mặc âu phục vào là quý ông lịch lãm, cởi âu phục ra gã lưu manh chính hiệu, giường dưới giường đều như thế, hơn nữa đối thủ của nhận thức điều này sâu sắc hơn những người phụ nữ của , điểm này chưa bao giờ giấu giếm. Nếu giở trò lưu manh mà được ôm mỹ nhân, có nhiều tài lộc, cũng để ý đến việc người khác nghĩ gì về .



      Tiếc là ở ngân hàng dám giở trò lưu manh, bởi vì ngân hàng lưu manh gấp mấy lần . Nếu trả tiền đúng hẹn, ngân hàng đến niêm phong, phát mãi công ty, phân xưởng, nhà cửa của , họ chỉ cần lấy được khoản nợ của là được. Hơn nữa, điều này còn để lại những hậu quả liên hoàn khác. Có danh nhân nào đó rằng, ngân hàng cho bạn mượn ô lúc trời quang mây tạnh, lúc trời mưa hung hãn đòi ô lại. mượn ngân hàng chỉ khoản, khi có khoản trả nổi, mất uy tín, chừng tất cả chủ nợ của ùn ùn kéo đến như ong vỡ tổ ném đá lên đầu . dám tưởng tượng đến viễn cảnh đó, nước sai chừng bị ngân hàng tuyên bố phá sản cách oan ức.



      Tô Nhất Minh quả trong thời gian ngắn kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy, đành lấy chỗ này đắp vào chỗ kia, mất biết bao nhiêu công sức, tận dụng tất cả các mối quan hệ, chạy vạy khắp nơi năn nỉ ông này bà nọ cho mượn tiền. Tiếc là những tình cảm xã giao này mỏng chẳng khác gì tờ giấy Tuyên Thành, còn tiền lại là dòng nước mà nó đụng tới được, vừa đụng đến mềm nhũn đáng xu, đặc biệt đây lại là thời điểm mà ai cũng phải thủ thân cứu mình. Bây giờ người ta quan tâm đến tiền hơn là tình nghĩa.



      Tô Nhất Minh quay mòng mòng mấy tháng trời, thời hạn trả nợ gần kề, xem ra chắc chắn trả nổi rồi. Tô Nhất Minh rầu rĩ, cảm thấy mình hệt như con kiến bị rơi xuống nước, cọng rơm cứu mạng cũng có, mắt mở trừng trừng nhìn tâm huyết bao năm gây dựng của mình tan biến như bong bóng xà phòng, tình cảnh trước nay chưa hề xảy ra.



      Tình cảm nhạt như nước ốc của bạn bè khiến đau lòng, dù rằng lăn lộn thương trường nhiều năm hiểu quy luật khắc nghiệt của nó. Người nịnh bợ nhiều, người sẵn lòng giúp đỡ lúc hoạn nạn chẳng có. Kinh nghiệm bao nhiêu năm biết có rất nhiều đại gia trở nên khánh kiệt, bỗng chốc biến mất, tăm tích, cũng chẳng ai buồn nhắc đến. Vậy mà giờ đây lại đến lượt mình, vẫn chưa thể thích ứng được.



      Bỗng chốc từ người được săn đón trọng vọng biến thành kẻ ai cũng muốn xa lánh. biến đổi về tâm lý này Tô Nhất Minh nhất thời khó chấp nhận. Đêm đến, đứng trước cửa sổ lớn nhà mình, nhón chân cúi nhìn thành phố đèn điện sáng rực, cảm thấy vô cùng mỏi mệt. từng cao ngạo cho rằng cả thành phố này nằm dưới chân , bây giờ nghĩ lại, mình chẳng qua chỉ là người khách qua đường vội vã, đến đến giống như cơn gió , chẳng ai nhớ đến.



      Đối với công ty, những gì Tô Nhất Minh thấy có thể làm được gì đều làm cả rồi, còn kết quả thế nào vượt ngoài tầm kiểm soát của . Tuy nhiên, điều khiến lòng đau đớn nhất, tan nát nhất chính là người phụ nữ của , bác sĩ bảo bối của , biết phải cư xử thế nào với . bỏ , nhưng chưa từng cảm thấy mất , tin mình có thể thuyết phục quay lại. Nhưng bây giờ xuống dốc như vậy dựa vào cái gì đế thuyết phục ? Sao có thể thuyết phục về chịu khổ cùng chứ?

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 52: Cuộc đời như con thuyền giữa biển cả mênh mông, khó tránh khỏi lúc chìm lúc nổi (2)






      Trình Vũ Phi sang Mỹ bao lâu phải đón tiếp vị khách đến thăm ngoài ý muốn. Chung Viễn qua Mỹ dự hội thảo, tiện đường đến thăm . Thần sắc tệ, tuy cổ tay bị băng bó. cẩn thận ngã trẹo tay. rất chu đáo mang cho rất nhiều thứ, và còn mời ăn ở nhà hàng Trung Quốc nữa.



      Nghe đó là nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng nhất ở Mỹ, ăn được vài đũa Trình Vũ Phi rơi nước mắt, món nào chính gốc. bỗng nhớ nhà khủng khiếp, nhớ những quán ăn , thức ăn thơm ngon, giá cả phải chăng, rồi tiện thể nhớ luôn cả người đàn ông lúc nào cũng bận rộn nhưng hễ rảnh lại dắt la cà ở những hàng quán lề đường thưởng thức món thịt.



      Chung Viễn đau lòng thở dài, “Haizzz, tôi từng ở bệnh viện M rất lâu, lúc đó vẫn cảm thấy thức ăn ở đây ngon. ngờ về nước thời gian, bây giờ ăn thấy chẳng khác gì thức ăn cho heo.”



      Trình Vũ Phi cười.



      “Vũ Phi, tôi lần này đến chủ yếu là để báo với em tin vui. Tôi kết hôn nhanh thôi.”



      “?” Trình Vũ Phi tỏ ra vô cùng kinh ngạc.



      “Với Lâm Đồng”. Chung Viễn ngắn gọn.



      ư? Chúc mừng mong ước thành thực.” Trình Vũ Phi vui mừng thay .



      Chung Viễn cười cười, “Đúng là mong ước, thời gian kéo dài quá lâu rồi, niềm vui sướng cũng bị thời gian làm cho nhạt dần .”



      “…” Trình Vũ Phi thận trọng nhìn .



      Chung Viễn lại cười, “Tôi từng với em cuộc sống có gì hoàn mỹ, hơn nữa tôi vẫn còn ấy, cho nên tôi quyết định kết hôn.”



      “Chúc mừng.” Trình Vũ Phi lại lần nữa vui mừng thay .



      Chung Viễn ngẩng đầu lên, đôi mắt đen láy tuyệt đẹp nhìn thẳng : “Vũ Phi, ra tôi cảm thấy chúng ta có những điểm rất giống nhau. Lúc đó tôi chỉ là bác sĩ với nhiều món nợ chồng chất, chẳng có thứ gì, còn Lâm Đồng lại con nhà giàu, ai cũng nghĩ chúng tôi môn đăng hộ đối, tôi có ý đồ với ấy. Lúc đó tôi rất tự ti, trong tình cảm lại rất bị động, tất cả đều do Lâm Đồng chủ động. Khi Lâm Đổng bỏ , ấy với tôi rằng: “Chung Viễn, chủ động lần có được ? chủ động lần giữ em ở lại, em nữa”. Lúc đó tôi đau khổ tột cùng, nhưng lúc cốt yếu nhất lại thể ra. Tôi kẻ yếu hèn, cứ vậy để ấy vuột khỏi tầm tay. Những năm qua hai chúng tôi chịu biết bao nhiêu đau khổ. Vũ Phi, tôi nghĩ, hạnh phúc phải do chính mình giành lấy. Nếu em chủ động chút, có lẽ em để vuột mất thứ tốt đẹp nhất trong cuộc đời.”



      Trình Vũ Phi im lặng hồi lâu mới hỏi, “Chung Viên, muốn gì với tôi?”



      Chung Viễn cười , “ ra tôi với Lâm Đồng tái hợp là công của gã gian thương Tô Nhất Minh của em. ta bỏ biết bao nhiêu tâm sức bày mưu tính kế để chúng tôi gặp nhau, tác hợp cho chúng tôi.”



      “!” Trình Vũ Phi kinh ngạc nhìn .



      “Tính ra tôi phải cảm ơn ta, dù tôi biết ta cũng chẳng có ý tốt đẹp gì, chỉ là muốn ngăn cho tôi đến với em. Nhưng ta vì em lao tâm khổ tứ như vậy lại còn bị thương, tôi cảm động đến ngạc nhiên. Sau chuyện này, lần đầu tiên tôi cảm thấy ta là người đàn ông rất được.”



      “Bị thương? Chuyện gì xảy ra vậy?” Trình Vũ Phi thất sắc.



      “Ừm, nặng, chỉ là chân mày bị rách đường thôi, là do... bị té ngã. Tôi khâu lại vết thương.”



      khâu cho ấy? Tại sao... phải là bác sĩ khoa ngoại chỉnh hình khâu? Vết khâu đẹp hơn”.



      “Ấy... cái đó, tôi khâu lấy tiền mà, tặng đấy!” Chung Viễn có chút khó xử nhướng nhướng cặp chân mày đẹp, che giấu bằng cách nhấp ngụm nước mơ ngọt lừ, khó chịu đến mức suýt phun ra ngoài.



      Trình Vũ Phi bỗng cúi đầu .



      “Sao thế?” Chung Viễn hốt hoảng.



      ngẩng đầu lên, thứ gì đó từ khóe mắt ứa ra nóng hổi, “Nhất Minh... ấy gần đây gặp khó khăn lớn về vốn, có cả tiền ăn, tôi cứ nghĩ ấy đùa. ra, ra ấy rất thảm thương, đến tiền khám bệnh cũng chẳng có…”



      “…” Chung Viễn cảm thấy khó hiểu. Nhưng cách đây mấy hôm nghe Nghiêm Hoa có gặp Tô Nhất Minh, vẫn xe xịn, vẫn khoác lác huênh hoang cơ mà. Tiền ăn có là phét, nhưng khó khăn về vốn có thể. Nghiêm Hoa gần đây tình hình kinh tế xuống dốc, nhiều công ty trụ nổi nổi. Có phải Tô Nhất Minh cũng trụ nổi rồi ? lòng vẫn chẳng có chút cảm tình nào với gã đàn ông này, vì gã giành mất người phụ nữ của .



      “Chung Viễn, rất thân với Nghiêm Hoa đúng ?” Trình Vũ Phi ngần ngừ hỏi .



      “Ừm, rất thân. Tuy là quan hệ lúc tốt lúc xấu.”



      “Chung Viễn, tôi muốn giúp việc.” Trình Vũ Phi do dự chút rồi ngẩng đầu lên...



      *



      * *



      Trình Vũ Phi làm việc tại phòng theo dõi các bệnh nhân nặng có điện thoại có người muốn gặp . Ra ngoài thấy người. Dù nhận ra ngay đó là Tô Nhất Minh nhưng vẫn nghi ngờ rất lâu dám nhận. Trông rất tiều tụy, hoàn toàn khác so với lần cuối cùng gặp .



      “Vũ Phi!” Tô Nhất Minh khe khẽ gọi .



      Trình Vũ Phi ngẩn ra hồi lâu, rồi bước tới đón lấy va li trong tay . xin nghỉ phép, dẫn đến nơi ở của . Cảnh sắc ở đó rất đẹp, cây cối sum suê, hoa cỏ um tùm, phía sau nhà có con lạch chạy qua cánh rừng , nhưng lại rất xa bệnh viện. Điểm này Tô Nhất Minh rất , mấy ngày trước từng đến tìm Chung Viễn, Chung Viễn bảo đến bệnh viện M tìm , vì chỗ ở của ở nơi hoang vắng rất khó tìm.



      Đó là ngôi nhà rộng, rất dẹp, nhưng chỉ thuê phòng ở đây, chỉ đủ để đặt chiếc giường, cái bàn, còn lại là lối hẹp, nhét hai người quả là quá chật chội.



      Hai người ngồi nhìn mông lung, có chút ngượng ngùng. Trình Vũ Phi bước đến mở cửa sổ, cơn gió trong lành thổi vào căn phòng , ngoài cửa xa có con lạch uốn khúc chạy vào rừng, xa hơn nữa có thế nhìn thấy ánh mặt trời trắng sáng phản chiếu xuống lòng hồ kèm theo tiếng róc rách vui tai.



      “Cảnh sắc ở đây đẹp.” Tô Nhất Minh nhìn khắp lượt những vật dụng đơn sơ trong phòng, trong lòng dậy lên nỗi xót xa.



      Trình Vũ Phi quay đầu lại, căng mình hít thở bầu khí ẩm ướt ngọt ngào đượm chút giá lạnh, “Đúng vậy. Nhưng buổi tối rất yên tĩnh, cảm giác trời đất chỉ còn lại mỗi mình em, mọi nông nổi trong lòng đều lắng lại. Những động vật cũng là những người bạn đáng , những chú sóc chuột thường đến viếng thăm cửa sổ phòng em, có lúc còn đem những thứ kỳ lạ đến.”



      Tô Nhất Minh cười tiếng, “Hồi trước du học ở trường ở , gần nơi ở có khu rừng rất rộng lớn, bầy sóc chuột đỏ sống ở đó, rất đẹp.” từng nghĩ lúc hưởng tuần trăng mật đưa đến ngôi trường đó, nắm tay đến những nơi dấu chân qua. Nhưng bây giờ... dù là ở bên cạnh , mà sao thấy xa vời vợi.



      Lại im lặng kéo dài. Trình Vũ Phi cảm nhận xa cách và khoảng cách giữa hai người, trong lòng buồn bã, quay người , “Giám đốc Tô, lần trước … công ty gặp khó khăn?”



      Tô Nhất Minh cười buồn, cố gắng giữ giọng thoải mái, “Đừng gọi là giám đốc Tô, giờ khắc này vẫn còn là giám đốc Tô nhưng chút nữa thôi trở thành kẻ khố rách áo ôm. Vũ Phi... gọi là Nhất Minh .”



      Trình Vũ Phi có chút kinh ngạc, Tô Nhất Minh trước giờ bao giờ trao đổi chuyện công việc với mình, trước đây rat tự hào đắc ý, sao bây giờ lại trở nên thê thảm như vậy?



      ... nghiêm trọng như vậy sao? Nhất Minh, phải nghĩ thoáng chút..”



      “Xe chạy đến chân núi tất có đường, bước nhìn bước vậy. Vả lại Tô Nhất Minh là gã lưu manh, quen nhìn cảnh lên lên xuống xuống nổi nổi chìm chìm rồi, có gặp công kích cỡ nào cũng có thể chống cự được. Nếu như chống cự được, cũng là đáng đời gã lưu manh, đáng để ăn mừng mà. Ấy... em ăn gì chưa? Chưa ăn bây giờ có thể ăn mừng được rồi…”



      Lúc Trình Vũ Phi bê thức ăn lên Tô Nhất Minh tựa vào đầu giường ngủ say như chết rồi. cũng chẳng muốn gọi dậy nữa, chỉ đưa tay vuốt mặt . Người vừa gầy vừa đen, gương mặt tròn trịa đầy đặn như bánh bao giờ giống như cây kẹo mè dài. Khóe mắt hằn lên những nếp nhăn, giữa đám râu lún phún lấp ló vài cọng bạc. chân mày có thêm vết sẹo lồi, đường khâu cong cong vẹo vẹo. Đây là vết thương mà Chung Viễn khâu đấy ư? Trình Vũ Phi tức giận sờ vết sẹo của . Người ta đồn rằng Chung Viễn rất khéo tay, mổ phẫu thuật vô cùng đẹp mắt. Xem ra tin đồn là quá , khâu vết thương ở trình độ này làm sao có thể khâu những mạch máu tim xíu cơ chứ?



      Tô Nhất Minh ngủ mê man đến mười lăm, mười sáu tiếng đồng hồ, lúc tỉnh dậy là buổi trưa hôm sau. Trình Vũ Phi ngồi bên cạnh nhìn , ánh mắt u buồn, nhưng khi nhìn thẳng vào mắt lại vội vàng tránh , giọng dịu dàng xa xăm, “ tỉnh rồi à? ngủ mấy ngày rồi? Ngủ... như heo ấy.”



      Tô Nhất Minh ngủ đến mụ mẫm cả người, hồi lâu mới nhớ ra mình ở Mỹ, gì, chỉ chằm chằm nhìn , như muốn khắc sâu gương mặt , hình dáng trong trái tim mình, mãi mãi quên.



      Trình Vũ Phi ngần ngừ, “Nhất Minh, sang có việc gì ?”



      “Có... sang lần này để dự lễ truy điệu.”



      “Ai chết vậy?”. Trình Vũ Phi giật nảy mình.



      “Tình của chết rồi, sang đây để làm lễ truy điệu cho nó.”



      “Nhất Minh?”



      “Vũ Phi, nghĩ rất nhiều, cảm thấy chúng ta vẫn là hợp nhau. kỳ vọng quá lớn vào tình . muốn tìm người phụ nữ cùng chia ngọt sẻ bùi cả cuộc đời, lúc ăn nên làm ra cùng tận hưởng thành công, lúc thất bại cùng chia sẻ nỗi lo. Bởi vậy từ trước đến nay rất kén chọn trong chuyện hôn nhân. Lúc khó khăn nhất em lại có mặt, lúc cần an ủi nhất em lại cho thêm phiền muộn. Vũ Phi, nghĩ mình sai rồi, em phải là người phụ nữ thích hợp với ... Vũ Phi, giày vò mình cũng mệt mỏi lắm rồi, muốn níu kéo thêm nữa. Chúng ta chia tay .”



      Đợi hồi lâu vần chưa nghe câu trả lời từ Trình Vũ Phi, Tô Nhất Minh ngẩng đầu lên, “Vũ Phi?”



      ở đó. Đứng quay lưng về phía , bờ vai run run, lại yên lặng tiếng động



      Tô Nhất Minh đau xót tột độ, bỗng vòng tay ôm lấy , “Vũ Phi, ra ...”.



      Trình Vũ Phi cố gắng vùng thoát ra khỏi vòng tay , vẫn đứng quay lưng về phía , giọng run run, nhưng điệu lại rất bình tĩnh, “Giám đốc Tô, lần này đến để chia tay với em?”



      Tô Nhất Minh đau khổ cắn môi, ngăn mình để thốt ra bất kỳ lời nào. lo chỉ cần mở miệng ra những suy nghĩ thực trong lòng .



      Trình Vũ Phi hít hơi sâu, ngăn nỗi đau xót trào dâng trong lòng, ngăn cho nước mắt ứa ra. Bao nhiêu đêm ngủ, trong nỗi nhớ cồn cào, trong nỗi đơn bủa vây, hạ quyết tâm đẩy ra khỏi trái tim mình, dù đau đớn như đứt từng khúc ruột. Nhưng chỉ cuộc điện thoại của gọi đến, thành tâm xin lỗi , cầu xin cho cơ hội bắt đầu lại là tất cả những cố gắng của đều hoài công, lại nhen nhóm lửa hy vọng trong lòng, thậm chí muốn chủ động làm hòa, trở về bên . Vậy mà bây giờ người đàn ông này lại chạy sang đây đòi chia tay với . Chia tay... chia thế nào đây? Người đàn ông này từ lâu có vị trí thể thay thế trong tim , chưa bao giờ muốn buông tay. Nhất là bây giờ đứng bên bờ vực thẳm, sao có thể buông tay?



      “Vũ Phi!”, vẫn là Tô Nhất Minh lấy lại tinh thần trước. “ phải đáp chuyến bay trở về Trung Quốc ngay, có thời gian lưu lại…”



      Trình Vũ Phi vẫn gì.



      “Còn nữa...”, Tô Nhất Minh lấy từ trong túi ra vật gì đó, nhét vào tay . “Đây là nhẫn của em để ở chỗ …”



      Trình Vũ Phi nhìn chiếc nhẫn mà Tô Nhất Minh tặng , chiếc nhẫn cầu hôn ở Cape Town. Khi để lại ở nhà . đến để chia tay, lại đưa nhẫn cầu hôn cho , đúng là người đàn ông ngốc nhất đời. Nếu sau này lấy người đàn ông khác, chẳng lẽ vẫn đeo nhẫn của sao?



      “Bảo trọng nhé em. đây, sớm tìm được ý trung nhân nhé.” Tô Nhất Minh do dự lát, nhìn dáng người run run của , làm động tác ôm vào hư vô. Tạm biệt nhé người của , tạm biệt nhé, người nhất. Số mệnh của dường như an bài. Trong ba mươi sáu năm cuộc đời, lần nữa bị đẩy về vạch xuất phát. Triệu phú Tô Nhất Minh ngày nào giờ sắp trở thành trong vô số hạt cát bị sóng thần khủng hoảng kinh tế cuốn .



      Bởi thế, trong cơn tuyệt vọng gì sánh được, cố ý sang đây chia tay với , muốn nhìn thấy bộ dạng thảm hại của mình, cũng muốn cản trở tương lai tươi sáng của . Dù rằng tận đáy lòng khát khao được nghe câu, , muốn chia tay, muốn cùng đồng cam cộng khổ, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhưng, muốn thương hại... vẫn muốn giữ lại chút tự trọng cuối cùng. nỡ để chịu khổ, từng là người tha thiết...



      Xách hành lý lên, Tô Nhất Minh rời khỏi căn phòng như trốn chạy, dám lưu lại lâu, câu , hành động cũng có thể làm lung lay quyết định mà suy nghĩ rất lâu...









      Chương 53: Ánh sáng luôn xuất vào lúc tối tăm nhất






      Tô Nhất Minh trở về Trung Quốc sức lực cạn kiệt. Mấy ngày sau, ngờ nhận được điện thoại của người tên Lý Thanh, "Tô tiên sinh, tôi là bạn của Nghiêm Hoa, ta với tôi cần biệt thự của treo biển bn? Tôi xem qua ngôi nhà đó, rất thích bộ bàn ghế bằng gỗ giáng hương, muốn hỏi xem có bán ?"



      Tô Nhất Minh lắc đầu, "Tỏi chỉ muốn bán nhà, bán đổ đạc trong nhà. Tôi vất vả bao nhiêu năm trời mới sưu tầm được món đồ quý giá đó, nỡ bán."



      "Nếu tôi mua cả nhà và đồ đạc trong nhà thế nào? Tôi mời thầy phong thủy đến xem, biệt thự của phong thủy rất tốt, nhưng ông ta , đồ đạc trong nhà thể đổi, nếu mất phong thủy”



      Tô Nhất Minh thầm mắng vớ vẩn, nếu phong thủy tốt có đến bước đường cùng thế này.



      “Có lỗi với Lý tiên sinh, bộ bàn ghế đó quả bán được. Tôi…”







      Lý Thành giá cả, Tô Nhất Minh nghe mà động lòng, nếu bây giờ mà có số tiên mặt nhiều như thế, có lẽ công ty mình có thể từ cõi chết trở về.



      đợi phản ứng đầu dây bên kia " Tô, cứ suy nghĩ rồi trả lời cho tôi, tôi rất thành tâm mua biệt thự của . Bây giờ quay vòng vốn khó khăn, tiền mặt lên ngôi vua, trong tay phải có món tiền như vậy mới có thể tồn tại được. Nếu may mắn tồn tại được trong cuộc khủng hoảng kinh tế này mới có thể nắm bắt cơ hội mới. Tô là người thông minh, tôi cũng nhiều nữa..."



      Tô Nhất Minh do dự lát có câu trả lời. Tuy bộ bàn ghế đó vô cùng quý giá, nhưng Lý Thành sai. Ghi có cầm nắm tiền mặt đó trong tay mới có tương lai, cơ hội như cơn gió thoảng qua, bây giờ cũng chẳng có tư cách để trả giá này nọ.



      Giao dịch thành công chóng vánh, Lý Thành quả nhiên là người lắm tiền nhiều của, là làm, hợp đồng ký kết vui vẻ, tiền giao đưa cũng rất mau lẹ. Tô Nhất Minh thanh toán hết nợ nần, vực công ty dậy từ bờ vực phá sản.



      Mấy hôm sau Nghiêm Hoa gọi điện đến rằng ta có người bạn muốn xem hai phân xưởng của . " ta tên là Triệu Quân An, làm thiết kế xây dựng giao thông công chính, gần đây muốn mở rộng quy mô nên muốn mua vài phân xưởng nữa, tôi giới thiệu đến chỗ xem."



      Tuy cảm thấy có chút kỳ lạ khi gần đây Nghiêm Hoa liên tiếp xuất trong thế giới của , nhưng Tô Nhất Minh vẫn cẩn thận điều tra về tiểu sử của Triệu Quân An, đãi ngộ ta như thượng khách.



      Người này ngoài mặt khiêm tôn tự xưng mình là Tiểu Triệu nhưng trong lòng ngạo mạn coi trời bằng vung, ép giá để mua hai phân xưởng đóng cửa của Tô Nhất Minh, còn oang oang, " Tô, bây giờ tình hình kinh tế khó khăn, phân xưởng của dóng cửa lãng phí, chi bằng bán cho tôi, đổi lấy ít tiền qua cơn bần hàn này."



      Tô Nhất Minh mỉm cười lắc đầu, "Gần đây ngành của tôi được sáng sủa cho lắm, bởi vậy để vượt qua khó khăn này, công ty tôi có phương án đề phòng, điều chỉnh phương châm kinh doanh. Tôi biết chính phủ muốn chấn hưng kinh tế có rất nhiêu hạng mục đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng. Bởi thế tôi bỏ rất nhiều công sức để cải tạo dây chuyền sản xuất, sản xuất các thiết bị liên quan đến đường sắt. Đóng cửa phân xưởng cũng là để thuận lợi cho việc cải tạo. Hai phân xưởng này là nơi tăng doanh thu mới của chúng tôi, nên tôi muốn bán. Nghe công ty của Triệu tiên sinh là đầu tàu về thiết bị ngành đường sắt, chúng tôi rất muốn mời Triệu tiên sinh hợp tác."



      Triệu Quân An hơi bất ngờ, hừ tiếng, nhung chẳng thèm chấp nhặt Tô Nhất Minh, ra vẻ làm ăn thành nhân nghĩa vẫn còn, nhiệt tình mời ta tham quan dây chuyền sản xuất sau khi cải tạo, khoe ra những mẫu sản phẩm có tính năng ưu việt của công ty .



      Tiễn Triệu Quân An ra về phó giám đốc đứng bên cạnh liền hỏi Tô Nhất Minh, vẻ hiểu, "Giám đốc Tô, hai phân xưởng này chẳng phải là muốn bán sao? Sao bây giờ lại thay đổi ý định?"



      Tô Nhất Minh cười đầy tự tin, "Trước đây tôi có nghe Nghiêm Hoa về việc chính phủ đầu tư vào thi công cơ sở hạ tầng, sớm có chuẩn bị để công ty khai thác sản phẩm mới, thị trường mới nhưng tiếc là vừa rồi do gặp khó khăn về vốn nên dự án này thực được, có tiền cải tạo, cũng có tiền khai thác thị trường. Cái tay Triệu Quân An này tôi điểu tra rồi, gốc gác lớn lắm, thực lực cũng rất mạnh. Nếu lão ta chịu hợp tác với chúng ta, tôi nghĩ đầu ra sản phẩm phải chuyện gì lớn."



      "Nhưng ông ta có chịu hợp tác với chúng ta ?". Phó giám đốc hoài nghi hỏi .



      "Có thể lắm chứ." Tô Nhất Minh lại cười, "Chúng ta phải thử xem, nếu thành bán phân xưởng cho ta. ta gấp gáp khuếch trương mà, cần dây chuyền sản xuất đại như của chúng ta, nguyên khu vực Hoa Đông này tôi biết, dây chuyển sản xuất tiên tiến như chúng ta hầu như có. Đương nhiên ta có thể vung tiền ra cải tạo dây chuyền sản xuất của mình. Nhưng như thế lỡ việc, mất cơ hội làm ăn tốt. Con đường nhanh nhất để khuếch trương chính là hợp nhất."



      ngoài dự liệu của , thời gian sau người đàn ông này lại đến, đồng ý hợp tác với dự án mới, nhưng điều kiện vô cùng khắt khe. Tô Nhất Minh cắn răng đồng ý. tại khó khăn, cứ phải sống cái , huống hồ gì hợp tác với người này chỉ có thể sống mà còn kiếm được khá khả quan, tuy miêng ngon phải dâng cho người khác. Nhưng đợi thời cơ chín muồi, có thể hất cẳng ta, làm mình.



      Từ đó Tô Nhất Minh hoàn toàn vực dậy được công ty, cảm thấy mình vô cùng may mắn. Dù rằng biết vận may của đến rất vô duyên vô cớ. Nghiêm Hoa tuy là hàng xóm của nhưng giao tình giữa hai người rất nhạt nhẽo. nghĩ ra vì sao ta lại giúp mình.



      Mây hôm sau gặp được Nghiêm Hoa trong buổi tiệc chiêu đãi. Tô Nhất Minh thường tham gia những hoạt động thế này, nhưng rất ít gặp Nghiêm Hoa. Theo những tin ngoài lề trong giới của , Nghiêm Hoa là người lầm lì ít , khác người, bao giờ hòa nhập với người xung quanh. Nhưng điểu này hề cản trở việc rất nhiều người trong giới muốn kết thân với Nghiêm Hoa, kính nể Nghiêm Hoa. Tóm lại, Nghiêm Hoa trong giới làm ăn là tồn tại khác người.



      Tô Nhất Minh thầm quan sát. Phần lớn thời gian Nghiêm Hoa rằng ngồi trước bàn tiệc, thỉnh thoảng chào hỏi dăm ba câu với những người tới, phần lớn là ta lắng nghe, thỉnh thoảng chút, cũng chỉ là những câu khách sáo. Quả nhiên là cao thủ tính tình kỳ quái, hành tung khác thường.



      Tô Nhất Minh cầm cốc rượu tới, vào thẳng vấn đề, "Mr. Nghiêm, vô cùng cảm ơn , gần đây giới thiệu cho tôi hai mối làm ăn lớn."



      Nghiêm Hoa thờ ơ gật đầu, "Tôi chỉ là người đưa tin, làm cầu nối thôi.”



      "Nhưng rất đúng lúc." Tô Nhất Minh chân thành cảm ơn.



      Nghiêm Hoa lại thờ ơ gật đầu, "Tôi biết. Đó là do tôi hứa với bác sĩ Trình."



      "Bác sĩ... Trình? Bác sĩ Trình nào?". Tô Nhất Minh suýt chút cắn phải lưỡi, lắp ba lắp bắp.



      mắt Nghiêm Hoa chợt sắc lẹm, "Trình Vũ Phi, còn nhớ ta chứ? ta gọi cho tôi công ty gặp khó khăn, muốn tôi cho vay tiền."



      Tô Nhất Minh tiếp tục sững sờ.



      ta vay tôi hai triệu rưỡi tệ, sau trả dần. Tôi với ta hai triệu rưỡi chỉ như muối bỏ bể, chẳng thể cứu ra khỏi dầu sôi lửa bỏng. Nhưng tôi đồng ý với ta giúp vượt qua lúc khó khăn này, tôi nghĩ mình làm được, cũng chẳng tốn công sức là bao."



      Tô Nhất Minh đau xót. Hai triệu rưỡi tệ, bảo bối của , kiêu ngạo, thanh cao mà để Trình Vũ Phí đến trang sức tặng cũng lấy , lại mở miệng vay người đàn ông quen biết hai triệu rưỡi! biết thu nhập năm của vào khoảng trăm nghìn, năm nay ba mươi, làm việc đến lúc nghỉ hưu vừa đúng hai mươi lăm năm nữa. Hai triệu rưỡi là do ước chừng con số lớn nhất mà mình có thể trả được. nhớ lại cách đây lâu với rằng cùng vượt qua hoạn nạn. cảm thấy mình kẻ khốn nạn.



      "Lý Thành luôn muốn làm hàng xóm của tôi, đúng lúc lại muốn bán nhà với giá thấp, tôi với ta chuyện này, hai người thuận mua vừa bán. Thực lực của Triệu Quân An rất hùng hậu, vì muốn khuếch trương địa bàn nên rất nóng vội, lại tìm được đối tượng nào thích hợp để mua. Tôi giới thiệu cho , kết quả đều thắng lợi. Cuối cùng là do hợp tác thành công với ta kiếm được khoản lời lớn, đó là do bản lĩnh và vận may của , chẳng liên quan gì đến tôi. Tôi coi như hoàn thành lời hứa với bạn mình."



      " rất tận tình. Tôi nợ món nợ ân tình này." Tô Nhất Minh . Trong lòng hiểu rất , nếu phải là món tiền của Lý Thành khiến gánh được đôi chút, nêu có cú điện thoại của Nghiêm Hoa dự báo trò rẻ tiền của Triệu Quân An, có lẽ bán hai phân xưởng với giá rẻ mạt rồi, tuyệt đối có chuyện hợp tác với Triệu Quân An như nay.



      "Đó là do vận may và nỗ lực của ." Nghiêm Hoa vẫn lạnh lùng, ràng muốn nhận công.



      "Nhưng mà Mr. Nghiêm, Vũ Phi chỉ là bác sĩ bình thường, sao lại nể mặt ấy như vậy?", Tô Nhất Minh cuối cùng nén được câu hỏi này trong lòng.



      Nghiêm Hoa cười nhạt, "Chung Viễn hộ ta, tôi thể làm mất mặt Chung Viễn.”



      "Chung Viễn?", Tô Nhất Minh hiểu tình địch của sao lại có mắc mứu ở đây, trong lòng có chút vui.



      "Em tôi." Nghiêm Hoa gãy gọn giải thích. "Nó thích bác sĩ Trình."



      Tô Nhất Minh suýt chút nhảy dựng lên, " thế nào, ta ràng là thích Lâm Đồng!". Chẳng lẽ Chung Viễn lại đổi ý quay sang tán tỉnh bác sĩ bảo bối của rồi ư? Cái này cũng khó , đóa hoa bá vương hùng hổ dữ dằn, Chung Viễn chắc chắn chịu khổ nhiều vì ta, đâu có giống như bảo bối của mình, dịu dàng chu đáo...



      "Tôi thích bác sĩ Trình hơn. Tôi cảm thấy ta hợp với Chung Viễn nhà tôi hơn, cái Lâm Đồng đó đáng tin, trước đây từng bỏ Chung Viễn..



      Tô Nhất Minh bất lịch cười khùng khục, sờ vết sẹo bị Chung Viễn đánh, hình như bây giờ vẫn còn hơi đau. Người cao to như thế đường đường là bác sĩ trưởng khoa ngoại, lại bị phụ nữ đá, cười muốn rơi cả răng.



      Nghiêm Hoa tiếp: “ ấy bây giờ lại quay về làm phiền nó. Tôi thấy hai đứa nó chẳng hợp nhau chút nào, ở cùng nhau chẳng mấy ngày Chung Viễn bị sái cổ tay, chẳng thể mổ phẫu thuật được. Bác sĩ Trình vẫn tốt hơn."



      Tay Chung Viễn bị thương? Hoa bá vương, làm tốt lắm! báo thù giùm mình! Tô Nhất Minh reo lên trong lòng, tốt quá rồi, đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, tốt nhất là mạnh bạo thêm chút nữa, phế tay của chàng bác sĩ khoa ngoại đó, để ta suốt đời cướp người phụ nữ của mình!



      "Xem ra rẩt vui mừng?". Ánh mắt Nghiêm Hoa lại trở nên sắm lẹm.



      "Ấy, tôi chỉ là nghĩ chủ nhiệm Chung ở nhà chơi đùa với hoa bá vương thế nào mà còn nguy hiểm hơn cả đua xe thế này. ta đua xe lâu như thế rồi mà chẳng sao, chơi mới vài ngày mà cổ tay sái rồi." Tô Nhất Minh ác ý đoán mò, cười nỗi đau của người khác.



      "Hoa bá vương?". Nghiêm Hoa cau mày, "Cái cách gọi này rất thích hợp với Lâm Đồng. Chung Viễn bị thương ở tay là do chơi với Quả Quả, nó với Lâm Đổng đúng là oan gia, ở gần nhau là gặp xui xẻo. Tôi vẫn cảm thấy bác sĩ Trình tốt hơn, dịu dàng hiền hòa, lại có tình có nghĩa, Quả Quả cũng rất thích ta... Tôi luôn muốn thuyết phục Chung Viễn đến với người phụ nữ khác."



      "Tốt đến thế nào ấy cũng là của tôi rồi." Tô Nhất Minh cuối cùng nhịn nổi nữa. quả rất ghét cái cảm giác vật sở hữu của riêng bị người ta chỉ trỏ, nhấc lên bỏ xuống rồi cho vào túi mình



      "Ba mươi chưa phải là Tết, ván đóng thuyền đâu. Hơn nữa ta cũng chẳng thích hợp với , thế giới của ta đẹp đẽ thuần khiết, còn giới của toàn là xấu xa xảo quyệt"



      "Xấu có quyền theo đuổi cái đẹp sao?"



      "Có. Nhưng theo đuổi của có thể phá hủy mất vẻ đẹp đó"



      " đến nỗi. Tôi phức tạp như , đủ nhẫn tâm để hủy hoại cuộc đời bảo bối của mình..”'. Câu từ miệng buột ra, đợi phản ứng quá muộn.



      Sắc mặt Nghìẻm Hoa bồng chốc sa sầm, ánh mắt trở nên giận dữ ta lời nào đứng dậy, thẳng ra cửa, Tô Nhất Minh thẫn thờ nhìn cốc rượu, những bọt khí li ti từ từ nổi lên từ đáy ly, lên đến bề mặt vỡ tan. Theo tin ngoài lề, Nghiêm Hoa có được hào quang như nay đều đánh đổi bằng những thứ quý giá nhất của ta. ta có tiền, có quyền, nhưng lại vĩnh viễn mất người ta thương nhất. Đây là vết thương lòng của ta, được nhắc đến, nhắc đến là ta xù lông lên. Xem ra hôm nay mình đắc tội với gã này rồi.



      Tô Nhất Minh thở dài, ràng chạy sang Mỹ để cắt đứt mối lương duyên đó, lại còn vì mà đắc tội với người đàn ông đầy quyền lực này. ràng là sẵn sàng đắc tội với bất cứ người nào vì , thế mà lại hùng hùng hổ hổ đích thân dập tắt tất cả mọi hy vọng. Mình là thằng khốn nạn, ngu ngốc hết chỗ .



      Mọi người bỗng dưng đối đãi với nồng nhiệt trở lại, lũ lượt đến chào , kín đáo hỏi về quan hệ giữa và Nghiêm Hoa. Tô Nhất Minh biết vì mình chuyện với Nghiêm Hoa lâu như vậy nên được mọi người trầm trổ ngưỡng mộ. đành cười gượng.



      Rất nhiều ngày Tô Nhất Minh sống trong cảm giác ngây ngây. Cứu được công ty cũng làm vui chút nào. mất thứ quý giá nhất đời này. Sau khi từ Mỹ về, Tô Nhất Minh cảm thấy mình như chết rồi, sống cũng chỉ là cái xác hồn.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 54: Chỉ khi mất mới phát tình quý giá biết dường nào





      buổi tối, thể xua tan nỗi đơn bủa vây, Tô Nhất Minh gọi điện cho Lục Dã Bình, mời ta uống rượu. Sau khi chia tay với bác sĩ Trình, hận mình vì say rượu mà gây ra những chuyện đau lòng vừa qua, nên từng quyết tâm cai rượu, nhưng bây giờ tất cả đều chẳng còn ý nghĩa gì nữa.


      Lục Dã Bình biết Tô Nhất Minh xảy ra bao chuyện như vậy, nghe điện thoại là vô cùng khoái chí nhận lời ngay, còn mình được lên chức giáo sư cách thuận lợi, muốn đến nhà lấy vài chai rượu ngon uống mừng.


      Đến nhà , Lục Dã Bình cuối cùng cũng cảm nhận được bất ổn, "Nhất Minh! Sao nhà cậu thay đổi lớn đến thế? Tôi nhớ lần trước vẫn còn trưng những đồ chơi của đàn bà mà". nàng bác sĩ ghê gớm của đâu rồi? Sao chẳng còn chút dấu vết gì của ta ở đây thế này?


      "Được rồi, được rồi, đừng có mà vờ vịt nữa. Tôi biết cậu đoán ra được, tôi chia tay với bác sĩ ấy rồi! ấy mang tất cả mọi thứ rồi. Lời trù ẻo xui xẻo của cậu linh ứng rồi. Hồi đó tôi muốn táỉ hợp với Tiểu Mục, cậu trù ếm tôi đời này tìm được tình đích thực còn gì. Cậu thắng rồi đấy. Tôi chẳng còn người phụ nữ nào nữa! Từng người, từng người hệt như chim di trú, bay đến rồi lại bay , chẳng ai ở lại..". Tô Nhất Minh bao nhiêu ngày nay đau quặn lòng, chẳng có ai để dốc bầu tâm giờ đây tìm được người thích hợp để trút nỗi lòng. Lục Dã Bình chẳng an ủi , vội vàng chạy đến trước bức tượng gỗ Tô Đông Pha, vô cùng thích chí sờ sờ cái bụng to, "Chia tay cũng tốt, giám đôc Tô, cậu thần thông quảng đại, kiếm được khác ngay thôi, lo gì. Có thể tặng cái tượng gỗ này cho tôi ? Lần trước tôi xin, cậu là bảo bối của ta, đồ keo kiệt!"


      Tô Nhất Minh vốn dĩ có bụng tủi thân cần có người an ủi, ai ngờ cái gã này càng càng vô duyên. Trong lúc mình đau muốn sống, ta lại muốn làm tiền mình, càng nghĩ càng ngăn được lửa giận, " được! Vũ Phi bức tượng Tô Đông Pha này rất giống tôi!"


      "Giống cậu?". Lục Dã Bình quay đầu nhìn , nhịn được cười ha hả, " giống, giống, nếu là trước đây giống. Lúc đó bụng cậu to."


      Tô Nhất Minh hận ta đến cực điểm.


      Lục Dã Bình tiếp tục cười lớn, "Cái ông Tô Đông Pha bụng to này có giai thoại thú vị, loại thương nhân khắp người sặc mùi tiền như cậu chắc chắn biết. Để giáo sư đại học cho cậu biết nhé. Tô Đông Pha từng sờ cái bụng to của mình : 'Các người có biết trong cái bụng này có chứa gì ?' Có người đầy bụng rượu thịt, có người bụng thi thư, chỉ có Vương Triều Vân , đại học sĩ có bụng lỗi thời. Tô Đông Pha cười lớn, thế là nhận Vương Triều Vân là tri kỷ. Nhất Minh, theo tôi thấy, ở điểm này cậu rất giống với ông ta, đều là bụng lỗi thời."


      ".." Tô Nhất Minh tiếp tục nghiến răng.


      "Bởi thế Nhất Minh, hay là cho tôi ông Tô Đông Pha này để tôi đặt ở thư phòng nhé, để ở đây ảnh hưởng đến hạnh phúc của cậu. Thành phần trí thức cao cấp như tôi, có chút hủ bại nhưng mất cao nhã, chứ thương nhân như cậu, gió chiều nào xoay chiều ấy tốt hơn... Cậu nghĩ , nếu phản đối, mấy ngày nữa tôi đến mang về. Bây giờ ăn cơm cái , tôi đói meo rồi đây...".


      Bức tượng Tô Đông Pha bàn hình như chẳng chút bận tâm đến việc mình ở đâu, vẫn độ lượng ưỡn bụng ra, ánh mắt trong trẻo mà hiểu đời nhìn vào cõi vô định nào đó.


      Tô Nhất Minh cùng Lục Dã Bình tìm quán bình dân. vô cùng chán nản, chỉ muốn uống cho say. muốn đến nhà hàng lớn, sợ người quen nhìn thấy bộ dạng khó coi của mình khi say rượu.


      Mượn rượu giải sầu, sầu càng sầu. Vừa mới uống vài ly, Tô Nhất Minh còn giữ được mạnh mẽ giả tạo lúc tỉnh, bắt đầu giống như chị Tường Lâm khóc lóc kể lể chuyện chia tay của mình, liên tục hỏi Lục Dã Bình mình sai ở chỗ nào


      Lục Dã Bình cười nhạt, "Cậu ấy à, tôi rồi, bụng lỗi thời. Cậu cũng chỉ là có chút tiền, có tiền rồi cậu cứ sống theo cách của người có tiền, đốt tiền tìm phụ nữ , trẻ có, đẹp có, gợi tình có, chơi chán rồi đá người ta lại tìm khác thay thế đừng động chân tình là được. Cũng có thể đến trường chọn vợ, muốn thế nào tìm thế ấy. Cậu vừa muốn tìm có thể hoạn nạn cùng nhau, sống chết có nhau như những người đàn ông bình thường khác, lại vừa muốn đến long trời lở đât... Vậy cũng được, Nhưng cậu biết chúng ta muốn gặp được người phụ nữ như thế phải đối đãi với người ta như Bồ tát sống ? Cậu lại muốn, muốn giống như cha thiên hạ, để người ta như con dâu được nuôi từ bé đợi cậu trưởng thành. Đúng là lỗi thời... Tình của cậu chỉ còn nước tiêu đời thôi!"


      Tô Nhất Minh phản bác, "Tôi lúc nào cũng cưng chiều ấy, đâu có khác gì người đàn ông bình thường khác!"


      Lục Dã Bình cười giễu, " cưng chiều kẻ cả! Giống như người lớn chiều con nít, chủ chiều nô bộc vậy! Bây giờ trẻ con cũng đòi bình đẳng rồi! Loại người như cậu làm cha thiên hạ quen rồi, quá ích kỷ, chỉ nghĩ đến cảm nhận của mình. Cậu nghĩ thử xem, chuyện hôn nhân đại quan trọng như thế mà cậu hề bàn bạc với người ta mà tự ý quyết định, ràng là chỉ muốn tiện việc cho mình, còn ngụy biện là để ấy đỡ lo. Cậu còn với con nhà người ta là chẳng ai thèm lấy. Tại sao chẳng ai thèm lấy ấy? Chẳng phải là vì bị tên khốn nạn như cậu làm lỡ dở sao? Còn nữa, nghiệp của cậu thất bại, tâm trạng vui thô lỗ chạy đến chia tay với người ta, còn trách móc người ta gánh vác hoạn nạn với cậu. Cậu có bao giờ nghĩ đến cảm nhận của ấy chưa? Lúc ấy bỏ ấy đâu biết công ty cậu gặp khó khăn"


      ".. phải như vậy! Tôi nỡ để ấy chịu khổ vì mình nên mới chia tay với ấy... Tôi bi thảm. Tôi dùng lòng tốt để làm chuyện tồi tệ, tôi tự tay chôn vùi tình của mình và lại phát ra chỉ là làm trò vô ích.."


      "Dùng lòng tốt làm chuyện tồi? Cậu mà cũng có lòng tốt à? Nghĩ đến Tiểu Mục, hồi đó ấy tốt với cậu như thế; chỉ lần phạm phải sai lầm, cậu dứt khoát tha thứ cho ấy. ấy kết hôn rồi cậu cũng tha, còn tặng ấy quà, có phải là cậu cố tình ? Cậu tặng quà để chia rẽ tình vợ chồng người ta hay sao?... Tô Nhất Minh, tôi từ lâu rồi, đây là báo ứng của cậu! Cậu mãi mãi có được tình đích thực! Có được cũng đánh mất!"


      " đúng! Tôi chưa từng nghĩ như thế." Tô Nhất Minh gân cổ phản bác, đâu có hèn hạ như thế cũng hẹp hòi như thế, chỉ là vì lúc đó còn quá trẻ, dễ bị kích động, lại kiêu ngạo. Bây giờ được đào luyện, hiểu được cuộc đời ngắn ngủi, nỗi sầu dài lê thê, vũ trụ quá to lớn, lòng người lại quá bé, có rất nhiều điều đều thể sống lòng. hối hận, đau khổ, đổi lại bây giờ tha thứ cho ấy. Nhưng biết Vũ Phi nghĩ thế nào, ấy có tha thứ cho mình ?


      Ông chủ quán lo lắng nhìn vị khách lồng lên như con thú hoang trong quán của mình, tươi cười đến rót rượu, bê thức ăn lên. Ánh đèn trong quán vàng vọt nhưng ấm áp. Trong mắt của người sắp say Tô Nhất Minh mọi vật dần dần biến sắc, mơ hồ...


      Tô Nhất Minh say túy lúy. Lục Dã Bình dìu ra lề đường đón taxi. Đương lúc cuộc sống về đêm trở nên náo nhiệt nhất, taxi khó kiếm, đợi hơn mười phút mà vẫn chiếc xe trống nào. Bỗng có chiếc xe cảnh sát từ từ chạy đến.


      "Dã Bình, ... Đường dây nóng của Cục giá cả có phải là 12358 ?". Tô Nhất Minh đột nhiên hỏi.


      "Ừm, xem ra cậu vẫn chưa say quắc cần câu." Lục Dã Bình cười gượng.


      "Cậu nhìn cái xe taxi kia xem! Xe khác km hai tệ, còn xe đó lại đề là tệ mốt km. Rỗ ràng là muốn phá giá mà, cạnh tranh lành mạnh.


      Lục Dã Bình như tin vào tai mình, "Bởi thế cậu định gọi điện tố cáo à?"


      "Tôi chẳng ngu đến thể! Cậu tưởng tôi uống say rồi đúng ? Tôi phải chặn cái xe này lại để nó chở mình về nhà, tiết kiệm được mấy tệ... Ê ê, dừng xe lại...".


      Lục Dã Bình suýt ngất, vội vàng đưa tay ngăn lại: "Đừng đừng! Nhất Minh! Đó là xe cảnh sát! xem phải để là tệ mốt mà là 110! Cậu chặn nó là cậu hết đường về nhà!".


      Mấy phút nữa trôi qua cũng đón được chiếc taxi nào. Tô Nhất Minh thể kiên nhẫn hơn được nữa, nhất định đòi lái xe về nhà. Lục Dã Bình đối phó được với kẻ say rượu, thầm hối hận chịu học lái xe, vừa sợ chết vừa lo cho Tô Nhất Minh, đành nơm nớp lo sợ lên xe. Xe lạng qua lạng lại chạy chưa được mấy bước cảnh sát từ trong chiêc "taxi" 110 lúc nãy nhảy xổ ra, chặn xe lại, hách dịch đưa máy đo nồng độ rượu lên miệng Tô Nhất Minh toàn thân sặc mùi rượu.


      Tô Nhất Minh vẫn luôn có chút kính sợ đối với loại máy móc quốc gia này, lấy hết can đảm hít hơi sâu rồi thổi. Máy đo nổng độ rượu bất ngờ có chút động tình. cảnh sát chẳng hiểu đầu cua tai nheo, Lục Dã Bình vội vàng lau mắt kính, chỉ có Tô Nhâìt Minh dương dương tự đắc mở cửa bước lên xe, thầm nghĩ cách mà đồng chí Lâm "Hảo Thắng" dạy mình hữu dụng. Nhưng suy nghĩ hồi cảm thấy có chỗ nào ổn, nhìn ra ngoài thấy Lục Dã Bình đứng kế bên xe, ngoác miệng gọi Lục Dã Bình lên xe, Lục Dã Bình cười đau khổ ra dấu gì đó với . Tô Nhất Minh thấy vô cùng khó hiểu.


      khó hiều của mau chóng có lời giải đáp, cứa xe mở ra, cảnh sát tay cầm chìa khóa xe, thò đầu vào cười lạnh lùng: "Tiên sinh, đây là xe của tôi. muốn ngồi đổi vị trí. Sao? Muốn tuần tra cùng tôi hay muốn trở về đơn vị cùng tôi?"


      Lúc Tô Nhất Minh tỉnh lại thấy mình ở trong nhà, khắp nhà bừa bộn, Lục Dã Bình nằm sô-pha gáy o o. chán ghét lay ta dậy: "Dã Bình, sao cậu lại ngủ ở nhà tôi? về nhà vợ cậu cằn nhằn sao?"


      Lục Dã Bình đau khổ mở mắt ra: "Tôi cũng muốn về nhà, nhưng hôm qua cậu quậy phá cả đêm, tôi chỉ vừa chợp mắt được chút."


      " thể nào. Tôi ngủ rất say mà."


      "Cậu biết hôm qua cậu về bằng cách nào ? Là cảnh sát giao thông đưa cậu về đấy! Cậu mất mặt quá , trước tiên là tưởng xe cảnh sát là taxi đòi chặn lại, tiếp đó là tưởng xe cảnh sát là xe mình đòi chạy... Cũng may là tôi xưng cái chức danh cao quý giáo sư đại học của mình ra, ngon ngọt với cảnh sát người ta mãi, ta mới khách khi chở chúng ta về nhà đây."


      " thể nào." Những chuyện mình làm khi say rượu, Tô Nhất Minh đều mực nhận.


      "Lại chối bay chối biến rồi. Tính vậy rồi mà. Có lần uống say cậu còn tè giữa đường, hôm sau cậu cũng chối bay."


      "Đồ vu !" Tô Nhất Minh thẹn quá hóa giận.


      Lục Dã Bình lười đôi co với : "Xe của cậu bị giam rổi, tự đến đội cảnh sát mà lấy. Nhưng cái máy đo nồng độ của cảnh sát bất thường, cậu say bét nhè như vậy mà đo ra được. Chắc là lãnh đạo cảnh sát bị vố nặng rồi nhập phải hàng giả! Sau này chúng ta ra đường phải cẩn thận gấp vạn lần đấy". rồi ra cửa. Tô Nhất Minh ngoẹo đầu nhìn dáng của ta, bỗng lao đến chặn ta lại: "Dã Bình, Trước bụng cậu ôm gì thế?"


      " có gì."


      "Rượu của tôi! Rượu vang của tôi! Dã Bình chai này cậu thể mang , đây là rượu may mắn của tôi...". Tô Nhất Minh đưa mắt quét ngang tủ rượu, nhanh chóng phát ra thiếu chai.


      Lục Dã Bình nổng nhiệt ôm lấy , ra vẻ an ủi: "Ai dà chiến hữu! Cậu tỉnh lại hoàn toàn rồi, đầu óc minh mẫn, đây yên tâm rồi." rồi mang bảo bối của Tô Nhất Minh thi lễ rồi phóng vào thang máy.


      Tô Nhất Minh rầu rĩ thở dài, phải là xót tiền, dù rằng chai rượu đó cũng đáng chút tiền, chỉ xót vận may của mình. Chai rượu này tìm được ở cửa hàng trong nước, giá nhãn là bảy trăm, nhưng biết chai rượu này tối thiểu cũng phải bốn ngàn, thế là tỉnh bơ mua ngay. Trước giờ nỡ uống, bởi vì cảm thấy chai rượu này mang lại may mắn cho mình. Nhưng bây giờ sống dở chết dở thế này, chắc chẳng còn gì tồi tệ hơn nữa xảy ra.


      Ai ngờ chuyện tồi tệ hơn lại xảy đến. Chưa đầy hai phút Lục Dã Bình gọi điện đên, giọng lắp bắp: "Nhất Minh, tối qua có chuyện. Tôi biết với cậu thế nào, tối qua cậu gọi cho bác sĩ Trình."


      "Hả?"


      "Gọi xong cậu rất đau khổ, ôm điện thoại khóc tu tu."


      " thể nào!", Tô Nhất Minh tức giận, mình sao lại làm cái chuyện mất mặt như thế chứ?


      Lục Dã Bình im lặng hồi, giống như là hạ quyết tâm ghê gớm lắm: "Tôi biết những việc cậu làm khi say cậu còn nhớ nữa, bởi thế tôi ghi lại. Cậu tự mở lên mà nghe . Nhất Minh, nghĩ thoáng chút, đời này con tốt còn nhiều lắm, giới thiệu cho cậu em nhé... bảo đảm là tốt hơn này nhiều”


      Tô Nhất Minh thấy vô cùng bất an, chầm chậm bước đến máy điện thoại, nhấn nút nghe lại.


      Đầu tiên là gọi điện thoại sang, nhưng lại là người đàn ông bắt máy, hỏi tìm ai bằng thứ tiếng vô cùng lưu loát.


      "Vũ Phi.. Vũ Phi. nghe thấy mình ngừng gọi tên bằng giọng lè nhè .


      Cuối cùng nghe thấy giọng Trình Vũ Phi lạnh lùng: " là ai?”


      "Vũ Phi... cưng... Vũ Phi...''


      "Tô Nhất Minh? còn có chuyện gì à?"


      "Vũ Phi, nhớ em, nhớ em..


      "Tô Nhất Minh, có phải uống say rồi ? Quên là giữa chúng ta kết thúc rồi sao?"


      "... chưa kết thúc... thể kết thúc. Vũ Phi, em, nhớ em. có em sống nổi”


      Trình Vũ Phi gượng cười: "Tô tiên sinh, quên rồi à, lần trước đích thân sang đây chia tay với tôi. Tôi cuối cùng nghĩ thông suốt rồi. Đây chỉ là trò chơi tình là người dẫn dắt, do chủ động bắt đầu, cũng do đích thân kết thúc. đó rồi phản đó, lúc gần lúc xa, là cao thủ lão luyện tình trưởng, tôi thừa nhận mình chơi lại , vui buồn ly hợp, hỷ nộ ái ố, tất cả đều nằm trong tay . muốn làm tôi khóc tôi khóc, muốn tôi cười tôi cười, tôi cứ nghĩ mình rất lý trí, ngờ cũng có ngày đầu óc u mê rơi xuống vực sâu. Bởi vì tôi , rất . Tình là bất chấp lý lẽ, khiến cho con người ta thậm chí có thế hoàn toàn đảo lộn thị phi, hoàn toàn đánh mất chính mình. Nhưng tôi tin thời gian làm phai nhòa tất cả, tôi quên được , như từng muốn quên Mục Thuần..."


      " phải trò chơi, Vũ Phi, cũng em... đấy..."


      "Vậy ư? Hê hê, là bởi vì say nên mới tôi? Hoặc giả chưa chơi đời trò chơi này? Lần đó sau khi cãi nhau với tôi như chết rồi, vô cùng đau khổ, tôi khó khăn lắm mới quyết định sang Mỹ, cố hết sức để quên , lần thứ nhất gọi điện sang, tất cả mọi phòng thủ của tôi đều bị phá vỡ, tôi lại bắt đầu hy vọng. Tôi ngày nhớ đêm mong, thậm chí muốn chủ động lần, chủ động mong tha thứ, sau đó mãi mãi theo nghe lời ... Kết quả tôi đợi được điều gì? Tôi đợi được sang đấy chia tay, Tô Nhất Minh, cuối cùng tôi cũng tỉnh lại sau giấc mộng, bị mê hoặc nữa. Nỗi thống khổ này tôi muốn nếm phải lần nữa. cũng đừng lãng phí tâm sức làm gì, hết lần này đến lần khác, cho rằng tôi là đứa ngốc nghếch chắc?"


      " phải, phải như vậy. Vũ Phi, Vũ Phi, chia tay với em là vì nghĩ công ty mình sắp phá sản rồi, còn lại gì cả. muốn liên lụy đến em, muốn em phải chịu khổ cùng , muốn em tìm thằng đàn ông trắng tay... ra rất em, rât . Bao ngày qua sống mà như chết, Vũ Phi, thể có em... Vì những ngày tháng tươi đẹp trước đây của chúng ta, Vũ Phi, em hãy tha thứ cho nhé, có em chết mất.”


      "Tô Nhất Minh, kết thúc là kết thúc, đừng làm phiền tôi nữa. Bệnh viện M hy vọng tôi tiếp tục làm việc ở đó, tôi về Trung Quốc nữa. Tô Nhất Minh, buông tha cho tôi . Nếu còn nhớ đến những ngày tháng tốt đẹp đó hãy để tôi tìm hạnh phúc thuộc về mình . cũng có tốt hơn chờ phía trước. Tô Nhất Minh, dù rằng tình của đem lại nỗi đau thương rất lớn cho tôi, tôi hề hận , nhưng nếu cứ làm phiền tôi như thế này khác đấy. Tô Nhất Minh... đừng ép tôi phải hận ."


      "Hạnh phúc thuộc về em? Vũ Phi... em.. có người đàn ông khác rồi ư? Là người đàn ông vừa nãy nghe điện thoại?"


      Trình Vũ Phi im lặng hổi lâu, cuối cùng : "Đúng. Là ấy. Là chàng tóc vàng đẹp trai. Tôi muốn cùng ấy bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ. Tô Nhất Minh, chúc phúc cho tôi . Tôi cũng hy vọng tìm được người con tốt như ý ."


      " chàng tóc vàng đẹp trai? Vũ Phi em tìm được gã Kim mao sư vương? được, được, đồng ý... cùng quốc tịch, ngôn ngữ, văn hóa, bối cảnh, giữa hai người có khoảng cách rất lớn..”


      cuối cùng cũng hết kiên nhẫn: " lớn bằng khoảng cách giữa chúng ta. Tôi gác máy đây, giữa chúng ta thể nữa rồi. Chúc sớm tìm được hạnh phúc đích thực." Sau đó cúp máy.


      Tô Nhất Minh nhấn nghe lại hết lần này đến lần khác, nước mắt rơi lã chã. Mấy ngày sau Lục Dã Bình bất ngờ nhận được điện thoại của Vu Tuy Văn. "Dã Bình, gần đây Nhất Minh có chuyện gì thế? Tôi hẹn cậu ấy bàn chuyện làm ăn, vậy mà mấy ngay nay tìm được cậu ây, người trong công ty cũng mấy ngày nay thấy cậu ấy đâu, điện thoại ở nhà gọi được. Trước đây cậu ấy tham công tiếc việc là thế lẽ nào có chuyện rồi?"


      Lục Dã Bình thần người ra lúc rồi vội vàng phóng như bay đến nhà Tô Nhất Minh, nhấn chuông có người mở cửa, gọi điện cho chị giúp việc nhà cậu ta nghe cho nghỉ mấy ngày nay về quê thăm con cháu rổi. Lục Dã Bình báo cảnh sát. Khi ta cùng cảnh sát và bảo vệ chung cư vào nhà Tô Nhất Minh vẫn còn sống, nhưng thoi thóp giường.


      mùa xuân lại đến. Ngoài trời tràn ngập sắc xanh, Tô Nhất Minh nằm giường bệnh nhìn những giọt nước nghịch ngợm lăn trong ống truyền dịch, giống hệt như vô số những ngày sống vô vị của , trong những ngày đó có vô số chuyện nhạt nhẽo, cứ như thế từng chút từng giọt biến mất, vĩnh viễn tan biến.


      Có người đẩy cửa bước vào. Giọng của Lục Dã Bình oang oang bên giường: "Cuối cùng bác sĩ cũng sao rồi, thoát cơn nguy kịch rồi. Haizzz, hôm đó nhìn thấy cậu nằm giường như chết rồi làm tôi sợ phát khiếp, còn nghĩ rằng cậu đau buồn, bế tắc nghĩ thông nên tự tử rồi."


      "Tôi sao có thể yếu đuối như vậy chứ? Chỉ muốn yên tĩnh mình mấy ngày, ai ngờ ăn phải thức ăn sạch , vừa nôn mửa vừa tiêu chảy." Tô Nhất Minh vẫn còn rất yếu.


      "Nhiều người gọi điện như vậy sao cậu nhấc máy?"


      " còn sức lực, dậy nổi."


      "Lúc bắt đầu ốm sao chịu bệnh viện?", Lục Dã Bình luôn cảm thấy việc này có gì khuất tất, luồn hoài nghi Tô Nhất Minh muốn tìm đến cái chết.


      "Chỉ là tiêu chảy thôi, tôi nghĩ uống thuốc chừng hai ngày khỏi... ngờ lại nghiêm trọng như vậy." Tô Nhất Minh mệt mỏi nhắm mắt lại, cái gã này sao cứ thích hỏi ngọn ngành thế nhỉ.


      "Vớ vẩn! Lúc cậu được đưa vào đây tình hình vô cùng nguy kịch rồi, bác sĩ là bệnh rất nặng, tôi sợ đến nỗi suýt đái cả ra quần."


      Tô Nhất Minh hừ tiếng: "Bác sĩ toàn thích hù dọa người khác." Đột nhiên mở mắt nhìn thấy màu xanh ngoài cửa sổ, bỗng nhớ đến người thường kể những câu chuyện khủng bố dọa người. Tô Nhất Minh im lặng.


      Lục Dã Bình đột nhiên : "Hôm qua mẹ cậu gọi điện thoại đến sao mấy ngày nay liên lạc được với cậu, tôi phải là công việc của cậu rất bận"


      Tô Nhất Minh cựa quậy chút: "Đừng cho mẹ biết. Mẹ tuổi cao rồi chịu được cú sốc này đâu."


      "Mẹ cậu bảo tôi phải nhanh chóng tìm cho cậu người vợ! Nếu coi tôi là con nuôi nữa." Lục Dã Bình thở dài. Trước đây lúc học đại học, mẹ Tô Nhất Minh thường đến thăm , đem rất nhiều quà bánh do bà tự tay làm. Lục Dã Bình vừa nhìn thấy những chiêc bánh thơm phưng phức ấy mắt sáng lên, lập tức chạy tới bên cạnh mẹ , bận rộn xun xoe nịnh hót, còn giống con trai bà hơn cả Tô Nhất Minh, rồi nhanh chóng nhận mẹ nuôi. Sau đó mỗi lần mẹ đến đều mang thêm quà bánh cho con trai nuôi.


      Tô Nhất Minh ừ hử.


      "Vậy tôi bắt đầu giới thiệu cho cậu nhé. Nhất Minh, cậu muốn thế nào?" ’


      "Tùy."


      "Giáo viên được ? Tôi có sinh viên, được giữ lại trường làm giảng viên đại học."


      " được, giáo viên có chút cực đoan, luôn coi người khác là học sinh của mình lôi ra dạy bảo."


      "Vậy luật sư, luật sư thế nào?"


      " được, luật sư lúc nào cũng nghĩ người khác là người xấu kẻ lừa đảo..


      "Vậy bác sĩ được ?", Lục Dã Bình có chút bực bội.


      Tô Nhất Minh im lặng hổi lâu: " được. Bác sĩ rất vô tình. tay mọc khối u, thế là ta chặt luôn cả cánh tay..."


      “Á...” Lục Dã Bình muốn nổ tung. "Vậy Nhất Minh cậu rốt cuộc là muốn tìm người như thế nào? Mẹ cậu ngày ngày gọi điện hối thúc tôi..


      “Tùy."


      Lục Dã Bình cuối cùng ngất . Tô Nhất Minh nằm mình ở phòng VIP, khi bác sĩ đến kiểm tra thấy ngồi mình sô-pha rơi nước mắt. Tô Nhất Minh ngượng ngùng, vị bác sĩ đó lạnh lùng ồ lên tiếng: "Có nước mắt rồi à? Vậy chắc chắn là còn bị mất nước nữa. Xem ra xuất viện được rồi."


      Dù nền kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi ràng, nhưng thời kỳ khủng hoảng qua, các doanh nghiệp may mắn trụ lại được cũng dần dần học được số kinh nghiệm qua khủng hoảng. Những đối tác qua lựa chọn kỹ càng của Tô Nhất Minh uy tín tương đối tốt, hàng hóa, hóa đơn đều được giao và thanh toán đúng hạn, công việc làm ăn về thiết bị giao thông quả cung đủ cầu, Tô Nhất Minh cải tạo hai dây chuyền sản xuất, mời lại số công nhân cho nghỉ dài hạn. hầu như ngày đêm tất bật với công việc, muốn quên những chuyện vui trong cuộc sống. Trời cao có mắt, công ty lần nữa vào vòng tuần hoàn tốt đẹp, mỗi ngày lên.


      Sau mấy đêm túc trực ở công ty, Tô Nhất Minh về nhà, vừa mở cửa phát giữa trưa, ánh mặt trời gay gắt chiếu thẳng vào đôi mắt thâm quầng của , bên cạnh bãi đỗ xe có cái gì đỏ đến nhức mắt, định thần nhìn kỹ ra đó là những đóa hoa đỏ rực của cây thạch lựu bên đường. Tô Nhất Minh đứng thẫn thờ hồi, lại mùa xuân nữa qua .


      Lục Dã Bình cố chấp nhưng hăng hái giới thiệu bạn cho Tô Nhất Minh, hết này đến khác lướt qua mắt , để lại chút ấn tượng nào, rồi trở về với cái quỹ đạo vốn dĩ của họ. cảm thấy mùa xuân của cuộc đời mình cũng trôi qua như thế, nở mấy lần hoa mà chẳng lần kết quả, có lẽ sau này đơm hoa kết trái nữa.


      Thổn thức hổi lâu móc chìa khóa xe ra, mẩu giấy rơi xuống đất. Có người giúp nhặt lên, cung kính đưa cho : "Giám đốc Tô, chào ."


      "Chào , " Tô Nhất Minh nhìn gương mặt tinh tế xinh đẹp trước mặt mình, rất quen, nhưng nhớ ra là ai


      "Khí sắc giám đốc Tô được tốt lắm. Tôi nghe rể gần đây bị thất tình, tâm trạng tốt”


      Tô Nhất Minh cuối cùng cũng nhớ ra là em vợ của Lục Dã Bình, Tần Nghi Gia, trưởng phòng nhân của . này làm việc rất được lòng , nhất là trước đây công ty có biểu sắp cắt giảm nhân , nhân viên ai có ý kiến gì. Nhưng thích cấp dưới của mình nghe ngóng chuyện riêng tư của mình, thế là chỉ lạnh lùng gật đầu cái.


      Tần Nghi Gia dễ dàng gì mới tìm được cơ hội trò chuyện với ông chủ của mình, cho nên định cho qua dễ dàng: "Giám đốc Tô, điều kiện của tốt như thế, ít giành nhau để lấy , ra cần đau lòng như vậy. Vả lại tôi vốn cảm thấy đó xứng với ."


      Tô Nhất Minh hồ nghi nhìn ta.


      "Giám đốc Tô, đàn ông thành công như nên tìm người phụ nữ xinh đẹp độ lượng, tính cách hướng ngoại, có thể xuất cùng trong các kiện tiệc tùng đủ loại, làm tăng thể diện của , giúp mở rộng quan hệ, giống như tôi chẳng hạn."


      Tô Nhất Minh cảm thấy con bây giờ bạo dạn. Tần Nghi Gia cười: “Có phải cảm thấy tôi mặt dày ? Tôi thực thích , tôi hề giấu giếm lòng ngưỡng mộ với bất kỳ ai. Tôi cảm thấy , có gì sai cả, hơn nữa vẫn độc thân. Thời đại này phụ nữ theo đuổi đàn ông còn là chuyện lạ, đừng có mắt tròn mắt dẹt nhìn tôi như thế”


      Tô Nhất Minh bật cười: “Nghi Gia, phải tôi dùng ánh mắt gì nhìn , tôi chỉ cảm thấy chúng ta phù hợp."


      "Vậy người phụ nữ kia phù hợp ư? Tôi quan sát ấy rất lâu, có chút quê mùa, tuổi tác lại lớn, người giống như khúc gỗ, căn bản là hợp để làm vợ doanh nhân. ấy thích hợp với gã đàn ông thà vô dụng hơn, chứ đàn ông tài giỏi chút, chắc được bao lâu họ cũng vượt rào..."


      Tô Nhất Minh ngẩn ra, Vũ Phi? Tìm người đàn ông thà vô dụng? Cũng đúng, ấy chẳng hề chú ý đến ăn mặc trang điểm, cũng lanh lợi hoạt bát, đặt trong đám đông giống như vứt hạt vàng vào đống cát to, nhanh chóng mất hút. Lần đầu gặp , nếu phải là ở trong bệnh viện, nếu nhìn thấy vẻ bình tĩnh ung dung trong lúc làm việc của , có lẽ cũng chẳng để ý đến . Điều này từng làm vô cùng vui sướng, nhưng sau đó nghĩ lại, với tính cách như thế của , việc tìm được gã đàn ông thà vô đụng cũng phải là có khả năng. gã đàn ông ngu ngốc vô dụng chiếm đoạt bảo bối của , lại biết cách bảo vệ , ở ngoài bị người khác bắt nạt, về nhà bắt nạt lại bảo bối của ... Tô Nhất Minh muốn nghĩ tiếp nữa, chỉ thấy vết thương lòng như muốn rách toác ra.


      nhìn mẩu giấy tay mà vừa nãy Tần Nghi Gia nhặt lên hộ: hóa đơn tiền đặt cọc. Đó là hóa đơn đặt cọc tiệc cưới của . Tiệc cưới đó cuối cùng vẫn phải hủy, tiền đặt cọc cũng mất luôn. Vậy mà cái hóa đơn chẳng còn chút hiệu lực này vẫn giữ lại. Tô Nhất Minh khởi động xe, lái mục đích.


      Lúc rẽ vào con đường , tai nạn xe xảy ra ngay trước mắt ,


      Điện thoại nhà Trình Vũ Phi reo, bỗng từ trong mơ giật nảy mình dậy, căn phòng tối đen, hốt hoảng vội vàng đâm vào cạnh bàn, đau thấu xương kêu lên tiếng rồi ôm bên hông đến nhấc ống nghe điện thoại lên, sợ hãi nghe máy.


      ngờ là Tô Nhất Minh.


      "Vũ Phi. Chỗ vừa xảy ra tai nạn xe. Ôi trời..." Tiêng bỗng đứt quãng Trình Vũ Phi sợ đến hồn xiêu phách lạc, lập tức gọi lại, khóa máy, lại gọi lại, vẫn khóa máy, lại gọi, bận máy... Cứ thế hết lần này đến lần khác, cuối cùng tuyệt vọng gác điện thoại, lúc gần như sắp khóc điện thoại của reo lên.


      vội vàng nhâc ống nghe lên, là Tô Nhất Minh: "Vũ Phi, vừa nãy điện thoại hết pin, vừa đổi cục pin khác. Gọi lại bận máy suốt.. "


      Trình Vũ Phi kìm được bật khóc: "Tô Nhất Minh! là đồ chết tiệt, là cố ý đúng ?... Hu hu..."


      Tô Nhất Minh có chút hốt hoảng, cả đêm ngủ, điện thoại quả thực vừa hết pin. Nghĩ hồi, tiếp: "Vừa rồi xảy ra tai nạn xe. xe tải lớn đâm phải chiếc xe đạp. Toàn thân người đó máu me đầm đìa, ruột lòi ra ngoài... Ôi trời! ta đứng dậy rồi, loạng choạng nhặt lên... đoạn ruột rất dài..Ôi trời, ra là ta bán ruột heo với tiết heo, vừa rồi chỉ là cái thùng đựng hàng xe đạp bị đổ, máu người ta là máu heo, nhặt là nhặt ruột heo..."


      " xằng!". Trình Vũ Phi cuối cùng cũng trấn tĩnh lại, "Bán tiết heo đều là loại đông cứng, từng miếng từng miếng. Làm gì có máu bê bết văng lên người..."


      Tô Nhất Minh nghĩ đầu óc bác sĩ sao lại tỉnh táo thế nhi, thế là cười trừ: "Vũ Phi, vừa rồi nghe thấy em khóc nên trêu em cười thôi. ra vừa rồi tận mắt chứng kiến tai nạn xe. bị đâm bị thương, được xe cấp cứu đưa rổi. chợt lo lắng cho em nên mới gọi điện thoại cho em. Em vẫn khỏe chứ?"


      " khỏe, mạn sườn của tôi bị thương rồi."


      "Cái gì?" Đến lượt Tô Nhất Minh hồn xiêu phách lạc.


      "Vốn đĩ giữa đêm canh ba say ngủ bị điện thoại của làm giật mình tỉnh giấc, mạn sườn bị đâm vào cạnh bàn..."


      Tô Nhất Minh kinh ngạc nhìn ánh mặt trời đầu, cuối cùng mới nhớ ra khác biệt múi giờ giữa họ. "Xin lỗi Vũ Phi, quên là giữa chúng ta có chênh lệch múi giờ. ra giữa chúng ta lại có chênh lệch thời gian rồi. Em ở Mỹ, muốn nhìn thấy em phải bay nửa vòng trái đất, cứ xem như là đào đường ngầm thẳng đứng xuyên qua tâm trái đất cũng phải rơi rất lâu mới đến chỗ em".


      "Tô Nhất Minh, ở phổ thông học môn vật lý giỏi lắm. Nếu đường hầm như thế rơi cũng chẳng đến được Mỹ. lấy điểm cân bằng là tâm trái đất mà chuyên động con lắc, sau đó dừng ở tâm trái đất. Tô Nhất Minh, có thế nào đừng làm phiền tôi nữa được ? Đừng có mỗi ngày nửa đêm canh ba lại gọi sang như thế!"


      Trình Vũ Phi tức giận cúp điện thoại, ôm bên hông đau lên giường, nước mắt lại rơi lã chã. Cái gã đàn ông như hồn ma chưa tan, hết lần này đến lần khác tuyên bố biến mất khỏi thế giới của mình, rồi lại hết lần này đến lần khác xuất lại. Mỗi lần đều mang đến vết thương mới cho mình.


      " đâu có làm phiền em mỗi ngày..” Tô Nhất Minh chẳng kịp giải thích, ấm ức tắt điện thoại. sao có thể chấp nhận chênh lệch múi giờ giữa họ, có khoảng cách xa xôi như vậy, cho dù có đào đường hầm rơi xuống đó cũng bị mắc kẹt ở tâm trái đất mà gặp được . Thẫn thờ hồi lâu bước vào cửa hàng vàng bạc.


      “Tôi muốn đặt con bọ rùa." với người đàn ông béo múp míp đứng sau quầy.


      "Nhẫn vàng?"


      "Bọ rùa vàng. loại côn trùng giống bọ rùa bảy sao”








      Chương 55: tin em bỏ





      Tô Nhất Minh gửi chiếc hộp , đây là chiếc hộp chứa đựng toàn bộ hy vọng của . Sau đó hồi hộp đợi hồi . Rất lâu sau cũng chẳng thấy hồi . Tô Nhất Minh thở phào, gọi điện thoại cự tuyệt chứng tỏ nhận món quà của , nhận quà của có nghĩa là tha thứ cho . Nghĩ vậy, vui mừng đặt vé máy bay, dự định sang thăm .


      Lúc sắp lên đường, bị vố bất ngờ: Bưu phẩm của , chiếc hộp chứa đựng mọi hy vọng của bị trả về! Tô Nhất Minh bi phẫn đến mức suýt ngất , nhưng thay đổi ý định, muốn sang Mỹ chất vấn bác sĩ! Giật lấy chiếc hộp từ tay nhân viên bưu điện tức tốc ra sân bay, lên máy bay. Nhưng suốt cả hành trình tâm trạng vô cùng tồi tệ, có cách nào nghỉ ngơi, vừa chợp mắt những chuyện cũ khắc cốt ghi tâm lại ùa về, thể ăn, uống nước cũng cảm thấy nghẹn nơi cổ họng.


      Tô Nhất Minh lần thứ hai sang Mỹ tìm Trình Vũ Phi như thế, vẫn ngốc nghếch đứng bên ngoài bệnh viện đợi , tuyệt vọng và sốt ruột. Lúc đợi được ra như muốn nổ tung, đưa cái hộp bé xíu ra trước mặt , giọng run run: "Vũ Phi, tại sao? Tại sao lại trả lại món quà này cho ? Đây chẳng qua chỉ là chút tâm ý của , đến cái này em cũng thể nhận sao?",


      Trình Vũ Phi chẳng hiểu đầu cua tai nheo nhìn nhìn chiếc hộp: " tìm được người... Ấy, cái này là gửi à? viết sai địa chỉ của tôi rồi..".


      Tô Nhất Minh bối rối thu lại món quà, ràng đối chiếu địa chỉ mấy lần rồi mà.. vội vàng lục lại tin nhắn của Chung Viễn trong điện thoại, trong tin nhắn, địa chỉ viết thành hàng dài, kết quả là viết sót số trong số nhà.


      Tô Nhất Minh tẽn tò, cãi cùn với : " cần biết! Dù sao lần này đến ăn vạ ở nhà em. về Trung Quốc nữa, ở đây luôn, ai cũng ngăn cản được , cho dù là chàng tóc vàng đẹp trai hay Kim mao sư vương gì gì đó.


      Trình Vũ Phi tỉnh bơ: "Tùy . Dù sao ngày mai tôi cũng đáp máy bay về Trung Quốc rồi."


      " phải em ở lại Mỹ bắt đầu cuộc sống mới sao? Bệnh viện M phải muốn em ở lại tiếp tục làm việc sao?" Tô Nhất Minh lại bị đả kích.


      “Tôi từ chối rồi, quyết định về nước. Thức ăn ở đây khó nuốt."


      Tô Nhất Minh hoài nghi ồ tiếng, nhưng bây giờ phải là lúc để truy cứu chuyện này.


      " có thưa ông, bán hết rồi, vé chuyến bay này được bán hết...". chàng người da đen ở quầy bán vé sân bay nhe hàm răng trắng ởn mỉm cười với Tô Nhất Minh.


      "Nhưng tôi nhất thiết phải có vé chuyến bay này, vợ tôi về nước chuyến này, tôi muốn về cùng với ấy...". Tô Nhất Minh vò đầu bứt tai giải thích với ta.


      "Xin lỗi, thưa ông." chàng da đen tiếp tục mỉm cười.


      "Vậy có thể nghĩ cách gì ?"


      Chàng trai trẻ nhún vai, hỏi : "Người Trung Quốc?"


      Tô Nhất Minh chẳng để tâm gật đầu.


      "Tôi từng đến Bắc Kinh, ồ! Rất đẹp. Tôi có bạn người Trung Quốc, còn có tên bằng tiếng Trung nữa đây. Tôi còn biết tiếng Trung."


      " ư?" Tô Nhất Minh lịch tỏ vẻ ngạc nhiên.


      “Tất nhiên. Tên tiếng Trung của tôi là Hồng Song Hỉ! cái tên rất may mắn rất đẹp."


      ".." Tô Nhất Minh trong lòng nghĩ gọi là Hắc Song Hỉ đúng hơn, nhưng vô cùng lịch cười lớn khen ngọi: " cái tên rất hay! biết tiếng Trung?"


      "Tất nhiên. nghe nhé: Bà con bác ơi! Mua tặng đây!"


      Tô Nhất Minh lần này là cười .


      "Thưa ông, có cách nào khác để tôi ngồi cùng chuyến bay với vợ ?". Tô Nhất Minh vẫn từ bỏ.


      Chàng trai da đen trò chuyện với Tô Nhất Minh thấy rất vui vẻ, thế là chăm chú gọi mấy cuộc điện thoại, cuối cùng với Tô Nhất Minh: "Tôi hỏi thử rồi. Có vị khách vừa mới hủy vé, ông may mắn đây! Xem ra Thượng đế cũng đứng về phía tình ."


      Trải qua bao nhiêu sóng gió. Tô Nhất Minh từ từ lấy chiếc hộp đưa cho Trình Vũ Phi: "Vũ Phi, đây là món quà đặt làm để tặng em."


      “Cái gì thế?"


      " con bọ rùa." Tô Nhất Minh từ từ mở hộp ra, con bọ bằng vàng óng ánh từ từ ra. "Vũ Phi, em đúng, ra luôn quá cao ngạo, tự cho mình là con rùa biển bằng vàng, toàn thân lấp lánh, tài giỏi hơn người, thu hút phụ nữ. Bây giờ mới hiểu, trước tình , ra chỉ là con bọ rùa, cái gì cũng hiểu. chỉ biết mua thứ tốt nhất mà biết làm sao để chung sống bình đẳng với em. chỉ biết bày trò để em vui mà biết chỉ có tình cảm chân thành mới cảm động lòng người. sai rồi... bây giờ cuối cùng cũng hiểu ra sai lầm của mình. Vũ Phi, em có thể tha thứ cho con bọ rùa ngu ngốc đần độn này ?"


      Trình Vũ Phi nhìn con côn trùng bằng vàng lấp lánh tay hồi lâu đáp. Tô Nhất Minh tuyệt vọng nhìn , những lời trong tim ra hết, biết miệng ra những lời cụt hứng gì đây. Trình Vũ Phi cuối cùng cũng mở miệng...


      "Đây phải là bọ rùa vàng. Đây là bọ rùa bảy sao..."


      “..." Tô Nhất Minh ngớ ra, nhìn tỉ mỉ, quả nhiên, thân con bọ màu vàng lấp lánh này có nạm mấy hạt ngọc epidote bé xíu, đếm lát, thừa thiếu, lại đúng bảy hạt. nhớ ra hôm đến tiệm vàng bạc có : Bọ rùa vàng. loài côn trùng, giống bọ rùa bảy sao. Kết quả làm thành bọ rùa bảy sao... Tô Nhất Minh lại lần nữa tẽn tò.


      vội vàng nhấn vào chỗ lồi ra phía sau đít con bọ, sau tiếng "két" xíu, hạt vàng lấp lánh từ bên trong rơi xuống tay .


      "Cái này là cái gì?" Trình Vũ Phi tò mò nhìn vật kỳ lạ trong tay mình.


      "Phân... nó ị ra đấy"


      Trình Vũ Phi kêu lên rồi phẩy tay, muốn vứt cái thứ trong tay xuống, nhưng Tô Nhất Minh nhanh tay lẹ mắt chụp lại.


      "Đừng, đây là phân bằng vàng đây. Em phải là bọ rùa đầy bụng phân hay sao, đặt người ta làm cái cơ quan xíu này đây.


      “..." Trình Vũ Phi dở khóc dở cười.


      Tô Nhất Minh hít hơi sâu, tổng kết chuyện xưa: "Vũ Phi, con bọ rùa tuy chỉ là con côn trùng nhưng chỉ cần em muốn, cho dù bị người khác đạp dưới chân, nó lời oán trách, tận lực tận tâm cho em những ngày tháng vui vẻ, để em phải chịu bất cứ oan ức nào.”


      “...” Trình Vũ Phi tiếp tục dở khóc dở cười.


      Tô Nhất Minh nhàng cầm con côn trùng lên, xâu nó vào sợi dây chuyền, rồi đeo vào cổ . "Vũ Phi, hãy giữ nó lại nhé. Nó thảm lắm rồi, trước đó suýt bị người ta giẫm nát, lại thêm bị em bỏ rơi để vui vẻ vơi Kim mao sư vương, rất nhiều lần nó muốn từ tầng cao nhất…"


      Trình Vũ Phi hốt hoảng bụm miệng lại: "Nhất Minh, đừng bậy”


      Tô Nhất Minh nhìn rồi nhấn từng chữ : "... bò xuống tầng trệt."


      "Lưu manh!", Trình Vũ Phi dở khóc dở cười buông tay ra.


      " gã lưu manh. nghĩ trước đây em vì lưu manh mà , bây giờ cũng giở trò lưu manh để em quay lại... Vũ Phi, quay về bên nhé... có em sống nổi..."


      “Tô Nhất Minh, đừng quên là đích thân đến chia tay với tôi." Trình Vũ Phi thấy nghèn nghẹn, nhớ lại những lời ngày hôm đó, nỗi thống khổ của mình.


      " với em rồi, đàn ông mười câu chín câu là giả. Sao em phân biệt được nhỉ? Lần đó tận đáy lòng hy vọng em , em tự nguyện cùng đồng cam cộng khổ... Em lời nào, đau khổ đến phát điên."


      " trước nay chẳng đàng hoàng lên được tí nào, sao tôi biết câu nào câu nào là giả chứ?"


      "Em nghĩ muốn chia tay với em mà lại hùng hùng hổ hổ chạy sang tận Mỹ sao? cú điện thoại phải là kết thúc rồi sao, hoặc giả... căn bản là chẳng cần làm gì, lạnh lùng xử lý là xong thôi.. Còn chiếc nhẫn cầu hôn nữa. Nêu muốn chia tay, còn chạy đến đưa cho em làm gì?"


      Trình Vũ Phi cau mày, định tìm lời phản bác. Nhưng nhìn thấy gương mặt gầy đen của , lòng bỗng mềm , cuối cùng thở dài nắm lấy tay . Khó khăn lắm mình mới vỗ béo được gã lưu manh cáo già này, bây giờ ốm chẳng khác gì trái mướp già, khiến người ta xót xa...


      Tô Nhất Minh thở phào, nhưng lòng vẫn còn cái gai.


      "Em rồi cái gã Kim mao sư vương của em có đau lòng ?" giả vờ thờ ơ.


      Trình Vũ Phi hừ tiếng: "Các ngày nào cũng gọi điện thoại đêm khuya quấy rầy em, động vật giống đực đều bị dọa cho chạy hết rồi, gì đến Kim mao sư vương."


      Tô Nhất Minh ngớ ra: " xằng, Chỉ có hai lần mà, bởi vì nhớ em quá, nên quên là thế giới có chuyện chênh lệnh múi giờ."


      " ít quấy rầy. Nhưng cái bạn Lục Dã Bình của hầu như ngày nào cũng gọi lúc nửa đêm báo cáo tình hình của . Chẳng lẽ phải là do chỉ đạo sao?"


      "Dã Bình?"


      "Hôm nay vì em mà ngày ngày uống rượu tìm quên, suýt nữa bị cảnh sát bắt giam; ngày mai vì em mà có ý muôn chết, bác sĩ trong cơn nguy kịch; ngày mốt vì em mà tâm trạng thất thường, suốt ngày giam mình ở công ty muốn gặp ai... Ngày nào giữa đêm chuông điện thoại cũng reo. Em thành tội nhân thiên cổ, bị người đời dè bỉu rồi đây. Em bây giờ tâm trạng suy sụp sắp chết, sao có thể bắt đầu cuộc sống mới được đây?"


      "Cái gã này muốn hủy hoại hình tượng của đây mà, thể thêu dệt chút lời tốt đẹp hay sao? về mắng trận! Báo thù cho em!" Tô Nhất Minh phẫn nộ.


      "Nhất Minh." Trình Vũ Phi gọi.


      "Ừm?"


      " có Kim mao sư vương nào hết. Hôm đó có bác sĩ ở bệnh viện M, cùng với mấy người bạn đến chỗ em ở chơi, em nấu món Trung Quốc đãi họ."


      "Nhưng tối đó em là muốn bắt đầu cuộc sống mới với ta."


      "Em lừa thôi. Lúc đó em chỉ muốn nhanh chóng thoát khỏi quầy rầy của . Mỗi lần gọi điện thoại đến, em phải khó khăn lắm mới hạ quyết tâm lung lay... Em đau khổ đến chết được. Cho nên mới lừa , chỉ là muốn yên tĩnh chút."


      Tô Nhất Minh hít hơi sâu, nhớ đến những đau khổ mà phải chịu đựng mỗi ngày. "Bác sĩ của , có lúc có chút hận em. Em là tàn nhẫn, những ngày qua thấy mình giống như khối u bị em nhẫn tâm cắt bỏ..."


      "Vậy chắc chắn là khối u ác tính rồi. Sau khi cắt phát vẫn di căn, chỗ nào cũng có. Làm thế nào cũng thể đuổi hình bóng của ." Trình Vũ Phi hạ giọng , từ từ đưa tay ra, cẩn thận vuốt ve gương mặt .


      "Cho nên... Chúng ta có thể kết hôn chứ?", Tô Nhất Minh ngập tràn hy vọng. Trình Vũ Phi im lặng. Lúc Tô Nhất Minh đợi đến sắp tuyệt vọng mới mở miệng : "Bố mẹ em còn chưa đồng ý mà."


      "Vậy về đến nơi đến bố mẹ em ngay." Tô Nhất Minh thở hắt ra, từ từ dịch tới, hôn sâu. Bảy tháng lẻ hai ngày, bỏ đúng bảy tháng lẻ hai ngày. Mỗi ngày đều nhớ rất , nỗi đau từng ngày đều khắc sâu trong lòng , cuộc đời . từng cho rằng nỗi đau này mãi mãi bao giờ vơi, may mà bây giờ, tất cả cuối cùng cũng kết thúc...


      "Thưa quý khách, máy bay bay vào vùng thời tiết xấu, xin quý khách thắt dây an toàn." Giọng tiếp viên dịu dàng vang đến từ phía sau.


      Tô Nhất Minh nhìn hai cánh tay vòng qua người , ngẩng đầu cười: "Tôi có sợi dây an toàn rất thoải mái rồi"


      tiếp viên ngớ ra, rồi cười: "Đúng là rất thoải mái, nhưng tôi lo là đủ an toàn."


      "Rất an toàn. Tôi muốn sợi dây an toàn này an toàn thoải mái cột chặt tôi cả đời."


      tiếp viên tóc vàng mắt xanh mỉm cười lắc đầu bỏ . Tô Nhất Minh tiếp tục giở trò lưu manh nữa, chỉ vòng tay ôm lấy , mỉm cười “Vũ Phi, sợi dây an toàn này cũng thoải mái cột chặt em suốt đời."








      Chương 56: Thực ra em luôn ở đây





      Xuống máy bay hai người lên taxi, chiếc taxi dưới chỉ đẫn của Tô Nhất Minh chạy vào khu dân cư , Trình Vũ Phi ngó ra: "Nhất Minh, có phải là đến nhầm chỗ rồi ?"


      đâu. Vũ Phi, chúng ta đổi nhà mới rồi.Trước đây nguồn vốn gặp khó khăn, bán biệt thự, căn hộ ở tầng cùng cũng cho thuê rồi."


      Khủng hoảng kinh tế thảm khốc vậy sao? Trình Vũ Phi thận trọng an ủi : " sao, tất cả đều có thể bắt đầu lại từ đầu. Cũng may là em vẫn còn có công ăn việc làm."


      Tô Nhất Minh ngừng lát "Bởi thế em định nuôi ?"


      "Đừng có mơ!" Trình Vũ Phi chút khách khí đập tan giấc mộng đẹp của , " đâu phải là có tay chân. cũng phải làm. Em thấy tiếng của tệ, có thể làm phiên dịch kiếm tiền."


      " chỉ tiếng tốt mà tiếng Pháp cũng rất lưu loát." Tô Nhất Minh cười.


      Vào đến nơi Trình Vũ Phi mới phát ra mình bị lừa.


      "Tô Nhất Minh, sao lại xa hoa như vậy chứ? Chuyển tới chuyển lui nhà nào cũng sang trọng hết?"


      Tô Nhất Minh cười: "Cưng ơi, em phải là củ khoai tây thích bám đất sao? cố ý đổi nhà đấy. bán biệt thự kia rồi. Còn biệt thự này rất , giá tiền cũng chỉ bằng phần tám cái cũ, chi có hai phòng, tầng hầm và vườn hoa . nghĩ, củ khoai tây thích."


      "Nhưng nay khủng hoảng kinh tế.."


      "Là lúc nào cũng phải sống chứ. thắt lưng buộc bụng lắm rồi, nhưng quên lời hứa của bọ rùa vàng, nó hứa là làm hết sức để em vui. Vũ Phi em uống chút gì , chuyện khác từ từ rồi ." Tô Nhất Minh vỗ về "củ khoai tây" kinh ngạc.


      Màn đêm buông xuống, buổi tối đầu hạ gió thổi hiu hiu, trong vườn hoa mấy con côn trùng biết tên cứ chí cha chí chách thôi. Trình Vũ Phi đến bên giường: "Vậy là, thời điểm khó khăn nhất qua rồi?"


      Tô Nhất Minh từ từ quay đầu sang: "Thời điểm khó khăn nhất vừa qua . Sau khi em quay trở về bên ... vừa mới qua đây thôi"


      "Nhất Minh” Trình Vũ Phi xót xa ôm lấy Tô Nhất Minh lật sấp lên giường, chầm chậm hôn vào gáy : "Em rồi rất đau lòng. Nhưng ngay từ đầu tin là em quay lại, sau đó công ty xảy ra cố chạy sang chia tay, lúc đó mới cảm thấy mất em. Mỗi ngày sau đó giống như sống trong địa ngục, mỗi đêm đều mơ thấy em, mơ thấy em trở về, ra tất cả những điều này giống như đùa, khi tỉnh lại .. "


      bỗng im bặt, có cái gi đó rơi xuống gáy , nong nóng ươn ướt. Trình Vũ Phi kinh ngạc định lật người lại, bị dùng tay đè xuống.


      xót xa im lặng hồi lâu, nhàng gọi: "Nhất Minh?"


      Người phía sau lưng lên tiếng, chỉ có thân thể nhè run lên, càng nhiều nước rơi xuống lưng .


      Trình Vũ Phi cười: "Chảy máu cam à? Nhất Minh kém như thế chứ? Thấy phụ nữ là chảy máu cam?"


      Người phía sau lưng vẫn lên tiếng.


      Trình Vũ Phi cười: "Chẳng lẽ là nước mũi?"


      Tô Nhất Minh cuối cùng cũng cố nặn ra hứ tiếng, biết là khóc hay là cười. chuyển thẹn thành giận cúi đầu cắn vào vai cái xem như trừng phạt. Trình Vũ Phi kêu đau, thừa cơ lật người lại, giữ lấy đầu .


      bình tình trở lại, mặt hề có dấu vết của nước mắt. Trình Vũ Phi thở dài ôm chặt : "Nhất Minh, tất cả qua rồi. Sau này chúng ta sống hạnh phúc nhé."


      Tô Nhất Minh cười: "Vũ Phi, muôn hỏi em, nếu sau này lại phạm sai lầm, em có bỏ thèm quay đầu lại như thế này nữa ?"


      " còn muốn sau này phạm lỗi?"


      "Nhỡ khi mà. chỉ là người đàn ông bình thường, khó tránh khỏi phạm sai lầm. Vũ Phi, sau này em đừng như thế nữa nhé. Sau này cho dù có phạm lỗi lầm gì, em cũng thể đá như thế này đâu nhé."


      Trình Vũ Phi gật đầu được.


      Tô Nhất Minh ngờ đồng ý nhanh như vậy, có chút kinh ngạc nhìn . Trình Vũ Phi cười: "Nhất Minh, ra lúc Mỹ em nghĩ rất kỹ. Tĩnh giống như là trị bệnh, hầu như có căn bệnh nào có cách chữa trị hoàn hảo, nhưng em muốn vì thế mà bỏ bệnh nhân, vẫn tận tâm cứu chữa trị liệu. Tình cũng nên như vậy, đời này hầu như có tình hoàn hảo, em cũng thể vì thế mà từ bỏ tình đích thực, chỉ cần cố gắng hòa hợp với nhau. Bởi thế Nhất Minh, em hiểu ra rồi, sau này cho dù có phạm lỗi lầm gì, em trừng phạt , nhưng từ bỏ , trừ phi, tình của chúng ta hết phương cứu chữa."


      Tô Nhất Minh vừa kinh ngạc vừa cảm động: "Thât ư Vũ Phi? Em hiểu ra từ lúc nào thế?"


      "Đó là lần uống say gọi điện cho em. Lần đó với em rất nhiều, lúc đầu em rất tức giận, em cảm thấy đùa giỡn với em. Sau đó bình tĩnh suy nghĩ lại, con người dù có tồi tệ, nhưng lời khi say đều là những lời lòng, Nhất Minh, ra em thấy say rượu đáng hơn lúc tỉnh táo nhiều. Cộng thêm bạn Lục Dã Bình ngày ngày nửa đêm gọi điện cho em, gặp thất bại trong nghiệp mới chia tay với em. Em cũng tự kiểm điểm mình, em luôn bị động trong tình , có chút khúc mắc cũng ra với để cùng tìm giải pháp. Lúc gặp khó khăn em lại cãi cọ với , khiến đau khổ. Hơn nữa em cũng hề cố gắmg níu kéo tình của chúng ta. Giữa chúng ta nảy sinh vấn đề em cũng có trách nhiệm rất lớn trong đó. Em nghĩ mình phải cố gắng lần nữa, nếu có lỗi với bản thân. Cho nên em từ chối khéo lời đề nghị ở lại làm việc của bênh viện M, định về nước tìm làm lành."


      "Vũ Phi!" Lần này Tô Nhất Minh mắt chữ A mồm chữ O.


      Trình Vũ Phi mỉm cười: “ đấy. Còn nữa Nhất Minh, nếu lúc đó công ty vực dậy được, có mãi mãi tìm em nữa ?"


      Tô Nhất Minh im lặng hồi lâu rồi trả lời: "Nếu xuống dốc, có thể tìm nơi có ai quen biết để chữa lành vết thương. Ai cũng gặp, nhất là em. Vả lại như thế cũng tốt cho em."


      "Chính điều này làm em lo lắng. Bởi thế em mới quyết tâm chủ động trước, em sợ muộn rồi biết chạy đâu. Em còn lo nghĩ quẩn. May mà... sang Mỹ trước."


      “Vậy là lỗ nặng rồi! Sớm biết thế chẳng mất công sang Mỹ, ở nhà đợi em chủ động đến làm lành, được phụ nữ theo đuổi hãnh diện biết chừng nào. Hơn nữa sau này còn nắm được đuôi của em chứ!" Tô Nhất Minh hối hận.


      Trình Vũ Phi cười: "Lại giở trò rồi! Nhất Minh, em cảm thấy tình đích thực là phải giúp đỡ nhau lúc khó khăn, xa rời, rơi vào cảnh hiểm nghèo hơn cũng đừng nghĩ đơn độc mình đối mặt với nó, chúng ta cùng hội cùng thuyền mà."


      "Cùng hội cùng thuyền? Nhưng chỉ là chiếc thuyền rách. Em phải chuẩn bị tâm lý quyết đánh đến cùng đấy nhé."


      Trình Vũ Phi cười: " phải là chiếc thuyền rách. Nhiều nhất cũng chỉ là thuyền hải tặc mà thôi."


      Tô Nhất Minh cười ha ha, dang rộng hai tay: "Vậy hoan nghênh em lên thuyền hải tặc Tô Nhất Minh! bảo đảm nó nhất định đưa em đến bến bờ hạnh phúc, cũng bảo đảm phong cảnh dọc đường vô cùng độc đáo và tươi đẹp..."


      Trình Vũ Phi mãn nguyện, sà cả người vào vòng tay .


      Tô Nhất Minh ôm chặt thầm “Đến đây nào, bác sĩ của .”

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 57: Hậu trường cầu hôn






      Tô Nhất Minh cuối cùng cũng tự mình đến thăm nhà Trình Vũ Phi. quần áo chỉnh tề, bóng lộn, xách túi lớn túi hồi hộp bước vào nhà. Hai vị phụ huynh ngồi nghiêm chỉnh ghế sô-pha, mặt mày khó đăm đăm. Tô Nhất Minh tỉ mỉ quan sát, Vũ Phi giống bố, nét mặt vô cùng nghiêm túc, cười đùa tùy tiện. Nhưng nhìn Vũ Phi cảm thấy ấm áp vui thích, nhìn bố , chỉ cảm thấy toàn thân toát mồ hôi lạnh.



      "Bố mẹ." Tô Nhất Minh cung kính gọi.



      " là ai?". Ông Trình ràng chẳng để chút sĩ diện cho .



      “..." Tô Nhất Minh ngượng ngập cúi đầu khom lưng, “Con là Tô Nhất Minh, biết Vũ Phi có với bố mẹ chưa, con muốn cưới ấy."



      "Tô Nhất Minh? Ồ, rồi. đến công việc đàng hoàng cũng có, dựa vào đâu mà đòi cưới con tôi?"



      “..” Tô Nhất Minh lần nữa lại ngượng ngập cúi đầu khom lưng, "Ấy... Con có công việc, con có mở công ty ."



      "Mở công ty? Là hộ làm ăn cá thể hay công ty ma? Có tính là công việc đàng hoàng ? Ăn bữa sáng phải lo bữa tối, ăn được bữa trước biết bữa sau thế nào."



      "Con làm ăn chân chính, có công xưởng đàng hoàng, việc kinh doanh cũng rất tốt, nguồn vốn mạnh..” Tô Nhất Minh lau mồ hôi.



      "Ồ, tiền nhiều. Vô ích, có người cả ngày chuyên bợ đít thiên hạ kiếm vài đồng bạc bất nhân, kiếm được tuy nhiều nhưng chi là phường sâu bọ béo lúc nhúc mà thôi, có số người đường đường chính chính làm ăn, kiếm được ít nhưng là rường cột chân chính của dân tộc chúng ta. Tô, tiền nhiều thế chứ nhiều nữa chúng tôi cũng chẳng ham, nhà chúng tôi thiếu tiền, bán con . Tô tiên sinh mời tự nhiên cho."



      Trong lòng Tô Nhất Minh lầm bầm mình vốn dĩ là rường cột nước nhà. muốn đến thăm nhà sớm hơn nhưng bác sĩ cứ quá ốm, người xanh xao nên phải vỗ béo trước , kết quả cẩn thận nuôi thành con sâu béo múp béo míp.



      Tô Nhất Minh bị đuổi xách túi lớn túi bé thất thểu ra khỏi cửa, đứng trước cửa thẫn thờ hồi lâu rồi lại gõ cửa.



      "Bố, con tìm Vũ Phi." Tô Nhất Minh nhìn vị phụ huynh ràng hết kiên nhẫn hạ giọng .



      "Ai?"



      "Vũ Phi. Con biết ấy về rồi, ở trong nhà."



      Tô Nhất Minh lợi dụng lúc lão nhân gia còn ngớ người ra liền chui tọt vào nhà. Trình Vũ Phi thể cứ trốn mãi trong phòng bèn bước ra ngoài phòng khách. "Sao biết em cũng về rồi?". hỏi .



      " nhìn thấy túi ni lông trẽn ghế sô-pha, có in tên siêu thị ngay trước cửa nhà mình, nó xuất ở đây chứng tỏ em về rồi." Tô Nhất Minh cũng giọng đáp.



      " đúng là tên trộm."



      "Thuyền hải tặc."



      Bố Vũ Phi cuối cùng cũng ngứa mắt đằng hắng tiếng.



      Tô Nhất Minh phản xạ có điều kiện run lập cập: "Bố mẹ, con biết hai người yên tâm về con. Cho nên con có đôi lời muôn trước mặt bố mẹ và Vũ Phi."



      Căn phòng khách trở nên yên ắng.



      "Bố mẹ, con là doanh nhân. Con biết bố mẹ có thành kiến với doanh nhân, nhưng con phải gió chiều nào theo chiều ấy. Con cố gắng sống khiêm tốn, gây chuyện thị Phi, chơi bời lăng nhăng, cảm tính làm loạn. Con rất Vũ Phi, con luôn trân trọng ấy, chăm sóc ấy. Người đàn ông khác có thể cho ấy bình yên con cũng có thể cho ấy, người đàn ông khác đem lại niềm vui cho ấy còn con có thể cho ấy. tóm lại, con ấy hơn bất cứ ai, cũng làm cho ấy hạnh phúc hơn bất cứ ai, con bảo đảm..



      Đêm đến Trình Vũ Phi len lén vào phòng Tô Nhất Minh.



      "Hôm nay xem ra rất thành khẩn." Trình Vũ Phi nhìn Tô Nhất Minh. Nụ cười chân thành, hàm răng trắng sáng, lúm đồng tiền đáng , cho dù có những lời mật ngọt chết ruồi, nghe cũng cảm thấy y như .



      "Cái gì là xem ra chứ? rất thành khẩn."



      Trình Vũ Phi nhún vai.



      "Đó là những lời lòng của . Vũ Phi.." Tô Nhất Minh nhàng ôm lấy , "Sao em muốn về đây thế? phải mình về thôi à?"



      " yên tâm mà, cũng lo xảy ra chuyện lấy được nhau."



      "Còn xảy ra chuyện gì được nữa? Giây đăng ký kết hôn cũng lấy rồi, đám cưới cũng định là hai tuần sau." Tô Nhất Minh nhanh như cắt đè xuống giường, lật người nằm lên ..



      Sáng sớm. Mẹ Vũ Phi nhìn thấy con múc cháo.



      "Hôm qua có việc gì chứ? Sao trong phòng Nhất Minh lại có tiếng động lớn thế?"



      Trình Vũ Phi im lặng múc cháo xong: "Ừm, ấy ngã xuống giường, chân bị thương."



      "Ngã xuống giường? Sao thế? Cái thằng này có phải có bệnh mộng du?"



      Trình Vũ Phi bê cháo vào phòng Nhất Minh. phải mộng du, giường nhà rất rộng, quen tự do lăn qua lăn lại giường, kết quả là hôm qua lúc trèo lên người động tác quá mạnh nên rớt xuống đất...



      Bệnh viện. Nếu phải là chân bị thương Tô Nhất Minh nhảy dựng lên rồi: "Hạn chế cử động tháng? được được, chỉ còn hai tuần là đám cưới rồi... chi bị sái chân thôi mà, đúng là đêm dài lắm mộng!"









      Chương 58: Hậu trường đám cưới






      Đó là đám cưới hoành tráng kết hợp giữa truyền thống và đại, dù chẳng có chút sáng tạo, cũng vô cùng tầm thường.



      MC Hoàng khịt khịt mũi chế nhạo, đôi tân lang tân nương này tuổi lớn, chẳng đủ tươi trẻ diễm lệ nhưng được cái tiền nhiều người đông. Những cánh hoa hồng trải thảm cỏ là lấy từ chín trăm chín mươi đóa hoa hồng, đây là cầu của chú rể, nghe dâu rất thích số 9, là thiên trường địa cửu, chỉ chữ “thô”!



      Chú rể bị sái chân, bên chống nạng, bên dâu dìu khập khiễng bước lối rải đầy hoa hồng. phụ nữ trung niên cười thầm với bạn ngồi bên cạnh: “Ái chà? Con ông Trình sao lại gả cho gã thọt thế kia? Chẳng trách, tôi rồi mà, đại gia lành lặn làm sao lại để ý quá lứa lỡ ? ra là tay tàn phế!”



      Chung Viễn ghé tai Lâm Đồng thầm: “Còn may là cái chân quan trọng nhất bị thương”.



      Lâm Đồng mỉm cười véo đùi cái.



      “Ồ! Cái chân này của ngứa, em véo làm gì?”



      Lâm Đồng lại véo cái.



      “Chân này cũng ngứa. Em đổi cái khác !”, Chung Viễn ngước mặt cười.



      Lâm Đồng lại hạ thủ. Lần này véo vào môi



      Nghi lễ phức tạp và dài dòng. Tô Nhất Minh lau mồ hôi túa ra mặt. quả thể kiên nhẫn hơn được nữa.



      MC cũng cảm thấy nên làm gì đó để khuấy động khí. ta gọi thằng bé béo múp míp lên sân khấu, đưa cho nó bó hoa: “Sau đây, chúng tôi mời bạn tặng bó hoa này cho đẹp nhất có mặt ở đây”. rồi nhìn về hướng dâu vẫy tay ra hiệu.



      Thằng bé hiểu ý, cầm bó hoa bước tới chỗ Trình Vũ Phi, sau đó… vòng qua sau lưng , tặng bó hoa cho phù dâu bé xinh Quả Quả.



      “Ấy… bạn , sai rồi, tặng cho xinh đẹp nhất, nên tặng cho dâu mới phải…”. MC vội vàng cúi xuống sửa sai.



      Thằng bé cố chấp lắc đầu: “Quả Quả mới là đẹp nhất. Bạn ấy đẹp nhất mà…”.



      Nghiêm Hoa đừng phía dưới bận rộn ghi hình Quả Quả bị lời chân thành của đứa bé làm cho kinh ngạc đến ngẩn ra, ta vô cùng cảm động chạy lên: “Đứa bé này con nhà ai vậy? Đúng là có mắt nhìn người. Tuổi như vậy, lớn lên chắc làm được việc lớn…”



      MC Hoàng sầm mặt lại, lôi hai fan lớn của Quả Quả xuống dưới.



      Tiệc cưới cuối cùng cũng đến hồi kết thúc, Tô Nhất Minh như sắp nổ tung. bà lão dạy đứa cháu nội của mình: “Đại Mao, cháu đến từng bàn xem có nắp hai chai rượu , rượu này rất đắt tiền, nắp chai cũng có thể đổi được bốn mươi đồng. Cháu lấy nhiều chút, lấy cái bà mua cho cháu bao kẹo!”



      Trình Vũ Phi nhìn thằng bé chạy lung tung khắp nơi gây phiền phức cho ít người mà lắc đầu ngao ngán.



      “Nhất Minh, đó là cháu nội nhà người họ của em, ta lúc nào cũng bày trò kiếm chác, làm mất mặt rồi.”



      Tô Nhất Minh tỏ ý “em đừng để tâm”, Trình Vũ Phi buồn bã cúi đầu. Hôm nay nhiều khách quan trọng như thế, họ hàng nhà mình sao chẳng giữ giùm chút thể diện thế nhỉ?



      Tô Nhất Minh gọi mấy đứa con nít lại, thầm gì đó vào tai chúng, mấy đứa bé vui sướng chạy xuống nhặt nắp chai.



      “Nhất Minh?”. Trình Vũ Phi nghi ngờ nhìn .



      bảo chúng cùng nhặt nắp chai, nhặt cái đổi bao lì xì trăm tệ. sao rồi, bây giờ thành ra là trò chơi khuấy động khí do bày ra, mất mặt nữa. bảo đảm ngay cả cháu nội của em cũng nộp nắp chai cho ”.



      Cuối cùng cũng đợi được đến lúc tất cả kết thúc.



      Tô Nhất Minh say bí tỉ.



      “Vũ Phi, giúp cởi dây nịt, sao tìm được chỗ mở dây nịt thế nhỉ?”



      Trình Vũ Phi thở dài, trong tiệc cưới rất cẩn thận để phải uống rượu, ai ngờ đến phút cuối, về đến phòng tân hôn rồi mà còn bị Lục Dã Bình chuốc cho say mềm.



      “Vũ Phi… Chúng ta có phải là chưa động phòng ?”. Tô Nhất Minh vật vờ.



      “Hôm nay mệt rồi, nghỉ ngơi trước ”.



      được, hứa với bố mẹ em, những người đàn ông khác có thể làm được cũng phải làm được. Hôm nay việc cần làm đều làm xong… động phòng rất quan trọng…”



      “Vừa nãy động phòng rồi, quên rồi à? Mỗi lần uống say đều quên sạch…”



      ?” Tô Nhất Minh ngoác miệng hỏi, rồi liền sau đó ngủ say như chết.



      Lục Dã Bình hưng phấn về nhà.



      “Bà xã, hôm nay cuối cùng cũng trả được mối thù mười năm! Chuốc gã Tô Nhất Minh say bí tỉ! Khiến cậu ta đêm nay thể động phòng!”



      ấy có thù gì với ?”



      “Ai bảo cậu ta tháng trước tố cáo với em về quỹ đen của …”.



      “Ai bảo chơi với loại bạn đó? Đáng đời!”.



      “Nhưng cậu ta rất nghĩa khí. Vì em có thể bạt đao tương trợ”.



      “Vậy sao ấy lại tố cáo ?”



      “Vì em bạt đao tương trợ, vì phụ nữ rút dao găm đâm em. Ngày nào nửa đêm cũng gọi cho vợ cậu ta kể lể những chuyện xấu của cậu ta… Cho nên cậu ta tìm cách báo thù !”



      “Lục Dã Bì, vô duyên!”



      “Là vì muốn làm động lòng vợ cậu ta! Lúc đó quan hệ giữa bọn họ rất căng thẳng. Vì muốn cậu ta sớm ngày được ôm mỹ nhân, ngày nào cũng gọi cho ta, thêm mắm dặm muối cậu ta nhớ ta thế nào thế nào. Là điện thoại quốc tế đấy. dễ dàng lắm à, ngày nào cũng đúng giờ đó, gió mưa cũng quản ngại, họp cũng chuồn ra, có lớp dạy cũng đổi giờ…”









      Chương 59: Hậu trường sau hôn nhân






      Hậu quả của việc bốc phét



      Tối nay có bữa tiệc buffet, hẹn là cùng Trình Vũ Phi tham gia, Tô Nhất Minh vội vội vàng vàng nhưng vẫn đến trễ, bạn bè đều nhập tiệc cả, vừa ăn buffet vừa chuyện trò rôm rả. hồi hộp nhìn khắp tứ phía, bác sĩ nhà lần đầu tiên tham gia vào hoạt động kiểu này, với tính cách hướng nội, lo thích nghi được.



      nhanh chóng tìm được bác sĩ của mình. mặc chiếc đầm hoa dài màu sắc tươi tắn nổi bật so với rừng áo lễ phục đơn sắc đậm có, nhạt có. Bây giờ, chiếc váy hoa dài màu sắc tươi tắn ấy đĩa thức ăn trò chuyện rất vui vẻ với chàng tóc vàng đẹp trai. Tô Nhất Minh vội vàng áp sát mục tiêu, nhanh chóng nghe thấy bọn họ chuyện bằng tiếng .



      “Ồ! Tôi vừa ăn loại rau rất kỳ lạ, đây là loại cỏ… Nhưng tôi chỉ bỉ biết tên tiếng Trung của nó, biết tiếng thế nào”.



      “Ồ, đây là rosemary. Ấy… Tôi lại muốn biết tiếng Trung gọi là gì”.



      “Ngư tinh thảo”.



      “Ngu tinh tao.”



      “Ngư tinh thảo…”



      “Ngư tinh thao…”



      “Ồ! Tốt tốt tốt! tiếng Trung tốt lắm!”



      “Cám ơn. Tôi thấy mấy chữ này phát khá dễ, vì phát ấm giống như bia Thanh Đảo. Chữ viết cũng giống nhau đúng ?”



      “Ờ… gần giống”. Trình Vũ Phi cười ngố với ta.



      Tô Nhất Minh cố nhịn cười, bước tới ôm eo bác sĩ, chào chàng đẹp trai tóc vàng. chàng đẹp trai tóc vàng mắt xám cười thân thiện với Tô Nhất Minh: “Vợ rất đẹp, cũng rất thú vị”.



      Tô Nhất Minh mỉm cười dẫn bác sĩ . “Trò chuyện vui vẻ nhỉ?”



      “Ừ. Là người Đức, lớn lên ở Mỹ, cho nên rất hoạt bát, tiếng cũng rất giỏi”. Cái gọi là tiếng giỏi chính là cách phát và tốc độ đủ để mình nghe hiểu được.



      “Ừm.” Tô Nhất Minh gật đầu, “Rosemary phải là ngư tinh thảo [1], mà là cây hương thảo”.



      [1] Rau diếp cá



      “Á? thể nào, ràng hình dạng rất giống rau diếp cá, mùi vị cũng giống! Ồ, cây hương thảo chắc chắn là tên tiếng của rau diếp cá.”



      “…” Tô Nhất Minh cười gượng xoa xoa đầu , “Bác sĩ, thấy mắt và miệng em có vấn đề rồi…”



      Trình Vũ Phi qua lại mấy vòng, vui vẻ chọn những món ít gặp, phát rất nhiều người ngoái đầu lại nhìn mình, lo lắng quan sát lát rồi cùng cùng phát chiếc váy mình mặc màu sắc quá sặc sỡ.



      Thế là có chút tự ti nép vào Tô Nhất Minh, hạ giọng hỏi : “Nhất Minh, hôm nay hình như em mặc được phù hợp lắm đúng ? Chiếc váy này là lần trước Cape Town mua, lần đó có cơ hội mặc, em cảm thấy rất đáng tiếc…”



      Tô Nhất Minh nheo mắt: “Rất đẹp, hệt như đóa hoa.”



      à?” Trình Vũ Phi cười rạng rỡ.



      giống đóa hoa khoai tây.”



      “…”



      Trình Vũ Phi ngạc nhiên phát trong buổi tiệc số người nước ngoài khi biết là bác sĩ rất hứng thú, ở nước ngoài được bác sĩ gia đình chăm sóc quen rồi, bọn họ cũng muốn tìm bác sĩ gia đình ở Trung Quốc. vòng trò chuyện với họ cũng khá lâu, lúc quay sang tìm Tô Nhất Minh thấy bốc phét với các bạn chiến hữu, biết có phải là do gần đây công việc kinh doanh của tốt đến ngứa mắt người khác hay mà bọn họ xúm lại tổng xỉ vả .



      “Nhất Minh, cậu lấy vợ xong là rất ít cùng bọn tôi ra ngoài bù khú đấy.”



      Tô Nhất Minh đắc chí: “Công việc bận rộn, bây giờ kinh tế chưa khởi sắc, đành phải cố gắng hơn thôi.”



      “Là vợ cậu sợ cậu vượt rào nên cho cậu ra ngoài chứ gì!”



      Tô Nhất Minh tiếp tục đắc ý: “Vợ tôi rất dịu dàng, lại sợ tôi phép, trước nay đều hề hạn chế tự do của tôi…”



      “Có thể cần phải hạn chế, bởi vì chẳng có nào để mắt đến cậu…”



      Tô Nhất Minh tức giận: “ xằng! Dù lấy vợ nhưng phụ nữ chủ động theo đuổi tôi xếp hàng dài cả mấy thước đây! tin lúc nào tôi về Quần Phương Phổ cho các cậu mục sở thị.”



      Trình Vũ Phi lặng lẽ đứng kế bên uống nước, ghi nhớ tất cả trong đầu.



      Tối hôm sau, Tô Nhất Minh về nhà sung sướng phát vợ mình nấu ăn xong xuôi. Thịt tôm hùm sống tươi rói, vỏ tôm hùm được xếp thành hình trái tim, bao quanh thịt tôm.



      tò mò đùng đũa gõ gõ vào vỏ tôm: “Vũ Phi, cái này sao có thể xếp thành hình trái tim? Cứng như thép thế này cơ mà?”



      Trình Vũ Phi mỉm cười: “Đúng vậy, lòng chàng tựa thép mà. Đây là thịt sống lòng lang trong truyền thuyết đấy.”



      “…” Tô Nhất Minh kiểm điểm thấy mình chẳng phạm sai lầm gì cả.



      Trình Vũ Phi lại mỉm cười gọi đến ăn cơm, bữa cơm bình yên vô . Tô Nhất Minh cuối cùng cũng tin tất cả chỉ là tùy tiện ra thôi.



      Ăn cơm xong bỗng phát bàn làm việc có xấp giấy Tuyên Thành dày dày, tò mò hỏi : “Ấy Vũ Phi, giấy này để làm gì thế?”



      “Để vẽ tranh.”



      “Vẽ tranh? vẽ? biết vẽ tranh hồi nào?”



      “Vẽ Quần Phương Phổ đó. Em rất muốn xem.”



      Tô Nhất Minh á lên tiếng, bỗng cau mày nhăn mặt ôm bụng: “Vũ Phi, chỉ là bốc phét thôi mà, đàn ông luôn cần chút thể diện mà. Ái, bụng đau, Vũ Phi món thịt sống lòng lang của em có phải là làm sạch vậy?”






      Viên sỏi đáng ghét



      Bạn cùng phòng của Tô Nhất Minh thời đại học, Uông Toại Lương từ Mỹ về nước, hai vợ chồng Tô Nhất Minh liền mời dùng bữa.



      Lúc Tô Nhất Minh chở Trình Vũ Phi đến nhà hàng, Uông Toại Lương chờ sẵn ở đó, nhìn thấy hai người liền đứng dậy chào.



      “Vị này là…”, Uông Toại Lương nhìn Trình Vũ Phi, cười tươi như đóa hoa cúc nở rộ.



      “Đây là… Trước đây là bạn của tôi…”



      Uông Toại Lương cố giữ nguyên nụ cười mặt, lúng túng sờ mũi. Trình Vũ Phi bỗng nhớ đến Sở Lưu Hương, giống hệt cử chỉ đặc trưng của Sơ Lưu Hương.



      “… Còn bây giờ là vợ”. Tô Nhất Minh đặt mông ngồi xuống ghế bên cạnh Uông Toại Lương, cười nhăn nhở.



      Uông Toại Lương cuối cùng cũng thở phào, cười lớn vỗ vai Tô Nhất Minh, với Trình Vũ Phi: “Hân hạnh, Tôi Tên Uông Toại Lương, chữ Uông trong Uông Tinh Vệ, Toại Lương trong Chử Toại Lương. Hê hê, trước đây Nhất Minh cứ trêu người tôi đen đúa…”



      Trình Vũ Phi cười lịch , lại nghe thấy Tô Nhất Minh : “Bây giờ tôi thấy cậu hết đen rồi, chí ít là đủ đen. Nếu cậu đen chút, cậu là tổng thống Mỹ rồi…”



      Tới lượt Trình Vũ Phi nhịn nổi cười thành tiếng.



      Uông Toại Lương chút để tâm cười ha hả, với Trình Vũ Phi: “Nhất Minh vẫn thế, khéo ăn khéo . Ha ha, từ trước đến giờ, món ăn cậu ta làm ngon nhất đó chính là mật ngọt chết ruồi.”



      Tô Nhất Minh cũng cười lớn: “Cái này vợ tôi lĩnh hội sâu sắc và phong phú hơn cậu.”



      Trình Vũ Phi suy nghĩ ý tứ trong lời của , cuối cùng mặt đỏ từ từ lên, tức tối trợn mắt nhìn Tô Nhất Minh.



      biết có phải Tô Nhất Minh khoe khoang quá trớn, cười lớn , lúc dứng dậy bỗng nhíu mày, ôm lấy hông. “Sao thế?”. Trình Vũ Phi nhạy bén nắm bắt thay đổi thoáng qua nét mặt .



      “Hông bỗng đau quá. Có thể bị trật rồi”.



      “Ai bỏ linh tinh làm gì, quả báo…” Trình Vũ Phi giọng cười , lại kìm được lo lắng. “Nặng ? Hay là đến bệnh viện kiểm tra nhé. gần đây cứ than hông đau suốt.”



      “Là do lao động cật lực quá…”. Tô Nhất Minh ghé tai thầm, khoái chí phát mặt Trình Vũ Phi từ từ đỏ lên.



      Chụp tấm phim, chẳng có vấn đề gì lớn, bác sĩ khoa xương đề nghị siêu để loại trừ sỏi thận. Tô Nhất Minh bước vào phòng siêu tối tù mù, hồi hộp nhìn Trình Vũ Phi, nhàng nắm lấy tay tỏ ý động viên.



      Bác sĩ siêu đúng là bác sĩ chuyên nghiệp, lời nào, sắc mặt lạnh lùng, dùng đầu quét rà tới rà lui thân thể Tô Nhất Minh, in kết quả, rồi ký tên mình vào.



      “Có vấn đề gì ?” Tô Nhất Minh lo lắng.



      “Thận có viên sỏi . Rất , chẳng can hệ gì đến đau hông.”



      “…” Viên sỏi? Trong người viên sỏi? Tô Nhất Minh sợ đến nỗi mặt trắng bệch, hồi lâu dám năng gì.



      Ra ngoài, làm ra vẻ tội nghiệp hỏi Trình Vũ Phi: “Vũ Phi, trong người viên sỏi, có nghiêm trọng ? chết chứ?”



      bậy. Chỉ là viên sỏi đường kính hai milimet, uống thuốc là nó tự chui ra”.



      Tô Nhất Minh tủi thân: “Vừa nãy bác sĩ siêu rất khủng khiếp. Chuyện khủng bố như vậy mà ta có thể tỉnh bơ! xấu xa…”



      “Vậy phải thế nào? Ôi! Trong thận viên sỏi đấy! Vậy có giống bác sĩ ? Vả lại vốn dĩ cũng chẳng có chuyện gì to tát”.



      “Sao lại có chuyện gì. thấy rất sợ hãi… Cần phải chú ý những gì?”



      “Cũng chẳng có gì. Uống nhiều nước, vận động nhiều. Uống ít thuốc là nó tự thải ra ngoài”.



      “Còn phải chú ý gì nữa ?”



      “Ăn uống cũng cần phải chú ý, nên ít ăn đồ cay”.



      “Còn nữa ?”



      Trình Vũ Phi cuối cùng mất kiên nhẫn: “Còn… lúc tiểu tiện cũng phải chú ý, đừng để viên sỏi rơi xuống kẹt ở “chân” của .”



      “…”



      được vài bước, Tô Nhất Minh : “Vậy sau này phải ngồi tiểu giống các chị em, viên sỏi bị tắc ở “chân”?



      Trình Vũ Phi thể nhịn được nữa, ôm bụng cười ngặt nghẽo. bẹo bẹo má Tô Nhất Minh, mỉm cười nhìn . Trước đây luôn cảm thấy ở cùng rất thú vị, nhưng lo là lâu bền. Nhưng lấy nhau lâu thế rồi mà vẫn những lời tinh nghịch chọc vui.



      Tô Nhất Minh cũng cười, ôm lấy hôn lên má. Trình Vũ Phi vội vàng nhảy giật lùi lại, nghiêm túc : “Chú ý hình tượng. Đây là nơi công cộng”.



      Tô Nhất Minh chau mày: “ công bằng. Chỉ bác sĩ mới được quyền trêu chọc bệnh nhân, bệnh nhân được phép trêu đùa bác sĩ ư. Phòng viện trưởng em ở đâu? đến tố cáo…”



      Tô Nhất Minh ngồi trước bàn đầy thức ăn ngon, khịt khịt mũi hít lấy hít để chẳng khác gì chú cún con, hỏi trình Vũ Phi: “Vũ Phi, em rốt cuộc viên sỏi đó tại sao lại có?”



      Trình Vũ Phi có chút thờ ơ: “ được. Có người do cơ địa, sinh ra có. Có người do ăn uống, bổ sung canxi quá nhiều, hoặc do ăn uống quá kén chọn…”



      “Bổ sung canxi!”. Tô Nhất Minh vỡ lẽ, nhảy dựng lên: “Nhớ ra rồi! Hồi trước em có tặng thuốc can xi, uống hết rồi, chính là em! Thủ phạm ra là em”.



      “…” Trình Vũ Phi cuối cùng cũng nhớ ra mình từng có lòng tốt tặng cho gã này hai hộp can xi, đằng hắng tiếng, ấm ức sờ mũi, rồi vội vàng cắm cúi ăn cơm.



      “Uống thuốc ”. Trình Vũ Phi ân cần sắc thuốc cho .



      “Đắng…”, Tô Nhất Minh cau mày.



      “Sợ đắng? Nhất Minh có phải đàn ông thế?”



      “Là đàn ông… nhưng sợ đắng. Đàn ông đều sợ đắng…”



      “Nhất định phải uống. Em có quen người bị sỏi thận, sau đó biến chứng thành viêm cầu thận cấp, suy thận chết rồi”.



      “…” Tô Nhất Minh dám nghe nữa, vội vàng uống thuốc, lấm lét nhìn Trình Vũ Phi, “Sao em toàn quen người xui xẻo thế?”



      Trình Vũ Phi tỉnh bơ: “Bọn họ sau khi gặp xui xẻo em mới quen. Đều là bệnh nhân của em”.



      “…” Tô Nhất Minh tiếp tục sợ sệt : “Nhưng… Em vốn nguy cấp mà.”



      “Cái viên sỏi của nguy cấp nhưng biến thành sỏi to rất nguy hiểm”.



      “Người đó chết vì sợ đắng mà uống thuốc?”. Tô Nhất Minh lấm lét.



      phải. Lúc phát ra quá muộn, viêm cầu thận cấp rồi. Nếu phát sớm đến nỗi thảm như vậy”.



      “…” Tô Nhất Minh cảm thấy mình lại bị bác sĩ nhân dân lừa rồi.



      Tối đến Tô Nhất Minh lăn qua lăn lại giường thở dài. Trình Vũ Phi thể im lặng được nữa: “Nhất Minh, rốt cuộc là có chuyện gì vậy? Công ty làm ăn thuận lợi à?”



      phải”. Giọng Tô Nhất Minh ỉu xìu.



      khỏe à?”, Trình Vũ Phi hốt hoảng, ranh giới giữa sống và chết, trong bệnh viện thấy nhiều rồi, còn đối với người thân của mình, luôn nghĩ nhiều hơn.



      có”



      “Thế sao vậy?”. Trình Vũ Phi cau mày, cái người này, có chuyện gì cũng thích úp úp mở mở, làm người ta đoán mệt chết được.



      “Vũ Phi. Em bây giờ còn có thể giở trò lưu manh được ?”



      lúc nào mà chẳng giở trò lưu manh.”



      “Giở trò lưu manh ở đây là ý chỉ đánh goft giường…”



      “…”



      “Trong người có sỏi sau này có được làm chuyện ấy nữa ?”



      vấn đề gì”.



      lo… đến lúc đó viên sỏi chạy qua người em”.



      “Vớ vẩn. có chuyện đó. Đó là hai ống dẫn khác nhau”. Trình Vũ Phi cảm thấy ràng là cố tình gây , quay đầu lại thấy gượng mặt cười mà như cười, cuối cùng hứ tiếng: “ lại trêu em”.



      Tô Nhất Minh cười ha ha, lật người lại ôm lấy , đặt nụ hôn lên môi .



      Uông Toại Lương hiếm khi mới về nước lần, Vu Tuy Văn ở thành phố B cũng bay đến ham vui. Bốn em hẹn nhau bù khú trận. Lúc Lục Dã Bình bước vào nhà hàng nhe răng cười với Tô Nhất Minh, Tô Nhất Minh cảm thấy trong lòng ta có ý đồ xấu xa gì đó, lập tức cảnh giác. Quả nhiên lúc bắt đầu nhập tiệc, gã tiểu tử đó từ trong túi lôi ra mảnh giấy, xem xét cẩn thận: “Nhất Minh, cậu bị sỏi thận, tôi xem mạng, có rất nhiều thứ được ăn”.



      “Vợ tôi chẳng có vấn đề gì lớn”.



      “Có vấn đề. Trước tiên là rượu được uống…”. rồi Lục Dã Bình uống cạn ly rượu trước mặt Tô Nhất Minh, sau đó lại liếc vào tờ giấy, “Thịt cừu cũng được ăn”. Tiện thể thò tay bê đĩa thịt cừu trước mặt , “Còn được ăn đồ cay… Ôi cha! Sao chúng ta lại đến nhà hàng món Tứ Xuyên thế này, Nhất Minh cậu hôm nay chỉ được nhìn bọn tôi ăn thôi…”



      Tô Nhất Minh tím mặt lao tới Lục Dã Bình, nghiến răng ken két: “Cậu cố tình đối nghịch với tôi chứ gì? Cậu ghen tị với tôi.”



      Uông Toại Lương can ngăn, chỉ vội vàng bê hai đĩa thức ăn trước mặt hai người về chỗ mình: “Haiz, ở nước ngoài rất nhớ món ăn của Tổ quốc, hiếm lắm mới có lần này, muốn ăn thoải mái… Tốt nhất các cậu cứ đánh nhau ba ngày ba đêm… tất cả thức ăn mình tôi chén hết sạch…”



      Vu Tuy Văn cũng chẳng can ngăn, uống cạn ly bia cười hi hi: “Đúng viên sỏi đáng ghét!”

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :