1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đãi Quân – Thủ Quân - Trạm Lượng

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 9-1

      “Nương, người có nghĩ tới nếu như cha trở về, hai người làm gì ?” Vừa phơi nắng vừa lột hạt dẻ, thiếu nữ thanh tú thình lình lên tiếng hỏi.



      “Còn làm gì chứ?” Hai mắt mơ màng, mỹ phụ cười khẽ “Con lớn đến chừng này, cha con chưa từng ôm qua con, cũng thấy được dáng vẻ trẻ con bụ bẫm của con. Nương hi vọng có ngày, con sinh được giống con y hệt, sau đó ta và cha con ngồi ở đây, vừa sưởi nắng vừa ngậm kẹo đùa cháu, vậy là thỏa mãn lắm rồi.”



      Tưởng tượng ra khung cảnh đó, thiếu nữ thanh tú hoảng hốt chút, muốn cười, cuối cùng lại vẫn trầm mặc.



      Ôi… nguyện vọng đơn giản như vậy nhưng khó thực .

      Vì đáp ứng tiền bối theo ông ta về chỗ ông ta muốn, Trầm Đãi Quân mua chiếc xe ngựa làm phương tiện đường. Có điều vì ông ta trải qua chuyện gì đó, hay có lẽ là có nguyên nhân khác, mỗi lần nàng hỏi ông ta muốn đâu, tiền bối đều chịu địa điểm chính xác cho nàng, chỉ dùng thái độ hung ác bắt nàng theo hướng mình chỉ. Lâu dần, nàng cũng hỏi nhiều nữa.

      Cung cách ở chung của hai người ra cũng kì quái. Từ đầu tới đuôi, Trầm Đãi Quân hề hỏi tên ông ta, suốt dọc đường chỉ xưng hô “tiền bối” mà vị tiền bối này cũng chẳng hỏi tên nàng, cứ mực “tiểu nha đầu, tiểu nha đầu” mà gọi. Thành ra hai người này coi như là…

      Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã?

      Tóm lại, bất kể thế nào, hai người đường bình an thẳng tiến theo phương hướng ông chỉ. Có điều càng gần tới nơi, nghi ngờ trong lòng Trầm Đãi Quân càng lớn.

      Lúc xe ngựa dừng lại dưới chân Tử Vân Phong, ánh mắt nàng nhìn ông ta cực kỳ phức tạp, biết nên gì.

      “Mau! Mau cõng ta lên đỉnh núi!” Hấp tấp thúc giục, ông ta biết xe ngựa chỉ được tới đây, đường lên núi quá hẹp, xe ngựa thể tiếp được.

      Lẳng lặng cõng ông lên lưng, Trầm Đãi Quân vận lực dưới chân, đường phi thẳng lên núi đồng thời đau xót phát cánh tay ôm cổ mình run rẩy.

      Con người căm phẫn thế tục lại nóng nảy, tâm tình tốt là chỉ tay lên trời mắng chửi, hôm nay lại run lên…

      “Tiền bối…” Khẽ khàng, trong tiếng gió thổi vù vù, nàng mở miệng hỏi vấn đề lẽ ra phải sớm hỏi ngay từ đầu, “Có thể thình giáo tôn tính đại danh chăng?”

      Tên của cha, chỉ trong lúc hai mẹ con nàng thầm riêng tư nương mới cho nàng, cả sư đệ muội cũng biết.

      “Thỉnh giáo cái gì? Đến lúc nên biết, ngươi tự nhiên biết!” Tức giận mắng, ông trợn mắt quát nàng: “Giờ nhanh chân cõng ta lên núi , có người chờ ta đấy!”

      Phải rồi! Người đó chờ người hơn hai mươi năm rồi, chờ đến hương tiêu ngọc vẫn, hóa thành cát bụi rồi… hốc mắt đỏ hoe, Trầm Đãi Quân chua xót trong lòng, nhưng lại có cảm giác an ủi khó hiểu.

      Ừ… chí ít nương tin sai người. Bà quả rất hiểu cha, bởi vì ông có quên bà, chẳng qua bị tàn phế hai chân, bị giam hãm trong sơn động mà thôi.

      Đáy mắt Trầm Đãi Quân mơ hồ lấp lánh ánh nước, bước chân càng nhanh, nhằm hướng nhà trúc mà . tới lát, khi căn nhà trúc đập vào tầm mắt, người lưng kích động kêu lớn.

      “Vân Nương… Vân Nương… để nàng khổ sở chờ đợi rồi… ta về rồi…” Thanh nghẹn ngào khàn khàn ngừng vang vọng trong gió, giọng của ông mơ hồ kèm theo tiếng khóc thê lương, “Vân Nương… là ta tốt, để nàng chờ khổ sở… nhưng mà cuối cùng ta cũng về rồi… ta về rồi…”

      Trở về, nhưng lại là chia ly vĩnh viễn…

      Lặng lẽ rơi nước mắt, Trầm Đãi Quân im lặng cõng ông đến trước nhà trúc nhưng lại vào nhà mà vòng qua bên cạnh, nhàng đặt ông xuống trước nấm mồ nhô lên dưới gốc phong.

      Nam nhân đầu tiên hiểu ý nàng, định mở miệng mắng người. Sau khi nhìn tên bia, ông như bị sét đánh, kế đó tiếng gào khóc xé trời vang lên.

      !” dám tin vào mắt mình, nam nhân thể được, chỉ biết lăn đến trước mộ, ôm chặt lấy bia mộ lạnh băng, gào khóc khàn cả giọng: “Ta về rồi mà… ta về rồi mà… Vân Nương, ta xin lỗi nàng… là ta phụ nàng…”

      Thấy ông gào khóc bi thương cùng cực, Trầm Đãi Quân chỉ biết đứng lặng bên tuôn lệ.

      Đúng vậy! Là cha phụ nương, bởi vì nương mất sớm chẳng phải là do si ngốc chờ đợi mà thấy người về, lâu ngày sầu não mà thành tâm bệnh đó sao.

      Nhưng cha cũng phụ nương, bởi vì ông vẫn tâm tâm niệm niệm bận lòng bà. Sau khi thoát khốn cảnh, khắc cũng chờ mà chạy thẳng về đây, chỉ tiếc là trễ…

      về trễ rồi…

      “Vân Nương… Vân Nương… là ta phụ nàng…” Nam nhân đau lòng kêu khóc ngừng, tiếp đó lại điên cuồng chỉ trời, vừa khóc vừa cười gào thét, “Lão tặc thiên, ngươi là kẻ đui mù phân biệt phải trái. Kẻ giết người phóng hỏa đeo đai vàng, người sửa cầu làm đường lại chết toàn thây, ác nhân làm chuyện phi pháp vui vẻ khoái hoạt, chân chính lương thiện lại chết được yên.

      Vân Nương làm sai chuyện gì mà ngươi bắt nàng ? Nếu muốn bắt Vân Nương, vì cớ gì bắt ta luôn … lão tặc thiên, đời này ta cũng tin ngươi nữa, ta nguyền rủa ngươi… suốt đời suốt kiếp nguyền rủa ngươi…”

      Ông vừa kêu khóc vừa chửi bới hồi, ánh mắt lại trở nên điên cuồng, hung tợn nhìn chằm chằm Trầm Đãi Quân.

      Ông căm hận quát: “Ngươi rốt cuộc là ai? Vì sao đến đây lại biết chỗ này có ngôi mộ? Ngươi là người của tên cẩu tặc kia phải ? Hôm nay ngươi cho ràng, ta cho ngươi chết chỗ chôn!”

      Thấy thần sắc ông điên cuồng, dường như trở lại trạng thái lúc hai người gặp mặt lần đầu nơi sơn động, tinh thần hết sức bất ổn, bất kỳ lúc nào cũng có thể nhập ma; sống mũi Trầm Đãi Quân cay cay, nước mắt đọng đầy nơi khóe nhưng giọng điệu vẫn dịu dàng, “Tiền bối, người tên là Trầm Vân Sanh, đúng ?”

      “Sao ngươi biết? Ai với ngươi?”

      Ánh mắt cuồng loạn hơi thanh tỉnh chút, Trầm Vân Sanh, đứng đầu giang hồ tứ đại công tử ngày xưa hôm nay hai chân tàn phế, tính tình cổ quái lại nóng nảy; mặt mày hung ác gào thét, đáy mắt ra sát ý.

      Làm như thấy sát ý trong mắt ông, Trầm Đãi Quân đăm đăm nhìn ông, môi lên nụ cười bi thảm.

      “Nương tử của người tên là Hoa Vân Nương, kết duyên với người năm người hai mươi lăm tuổi. Người tặng cho bà vật định tình là miếng ngọc bội, bà tặng lại cho người cái khóa trường mệnh đeo từ , đúng ?”

      “Ngươi… ngươi… ngươi rốt cuộc là ai?” Trầm Vân Sanh kinh ngạc nhìn nàng chằm chặp, hiểu vì sao nàng lại biết rành mạch chuyện của mình và Hoa Vân Nương.

      Chậm rãi móc miếng ngọc bội vẫn luôn mang theo bên mình ra, trong ánh mắt thình lình thắt chặt lại của ông, nước mắt của nàng rốt cuộc tuôn trào, “Nương của con đặt tên con là Đãi Quân. Mãi đến khi lâm chung, bà vẫn tin rằng nam nhân mình si ngốc chờ đợi nhất định có ngày trở về tìm hai mẹ con chúng ta. Bà hối hận, vĩnh viễn hối hận…”

      ngờ tới nàng lại là…

      Lại là…

      Đờ đẫn, kinh ngạc nhìn gương mặt thanh tú trước mắt, mặt Trầm Vân Sanh xám như tro tàn, nhưng ánh mắt hề chớp cứ nhìn nàng chằm chằm…

      Đúng rồi… đúng rồi… sao ông lại đần độn như thế chứ, ở chung lâu như vậy mà nhận ra?

      Đứa bé này ràng có dung mạo của Vân Nương, mũi miệng của mình, còn cái cằm này, hiển nhiên là giống nương của mình như đúc… sao ông lại hồ đồ đến độ nhận ra?

      Hóa ra Vân Nương còn để lại đứa con cho ông…

      Còn để lại nữ nhi…

      Vui buồn lẫn lộn, tâm tình Trầm Vân Sanh kích động dữ dội, nhất thời được, chỉ biết run rẩy đưa tay ngoắc nàng lại bên mình…

      “Cha…” Kêu khóc nhào vào lòng ông, Trầm Đãi Quân khóc lớn, “Nương mực tin cha về… nương luôn tin…”

      “Đãi Quân, con của cha…”

      Ôm chặt lấy thân sinh nữ nhi mà bản thân biết tồn tại của nó, Trầm Vân Sanh gào khóc ầm ĩ, ngừng tự trách.

      “Là lỗi của cha… cha phụ hai mẹ con con… là lỗi của cha…”

      Vùi trong lòng ông, Trầm Đãi Quân lắc đầu, khóc nỉ non, nước mắt sao cũng ngừng được.

      Dưới trời thu quang đãng, hai cha con vừa nhận nhau ôm chặt lấy nhau, vì tang mẹ, vợ mà khóc thương, cũng vì cha trở về, nhận con mà rơi lệ.

      Đêm khuya, đau xót lúc ban ngày cũng nguôi chút. Hai cha con tuy vẫn thương tâm như cũ, nhưng ngồi xuống chuyện trò đàng hoàng, bù đắp khoảng trống hơn hai mươi năm qua.

      “Cha…” nhàng kéo bàn tay gầy như que củi của ông, Trầm Đãi Quân đau lòng hỏi han: “Vì sao cha lại rơi xuống sơn động, đến nỗi tàn phế hai chân, hãm dưới tuyệt nhai chứ?”

      Nghĩ đến cha mình bị khốn ở nơi đó suốt hai mươi năm trường, có bao nhiêu khốn khổ, có thể sống sót trong tình cảnh đó là kì tích.

      Nàng nhắc còn đỡ, vừa nhắc tới, Trầm Vân Sanh lại kích động đến nỗi toàn thân run bần bật, nghiến răng nghiến lợi rống lên, “Là tên cẩu tặc đó, là tên cẩu tặc đó hại ta như thế, ta bỏ qua cho … tuyệt bỏ qua…”

      Thấy ông lại có dấu hiệu nổi điên, Trầm Đãi Quân vội vã vỗ vỗ tay ông, đến khi ông hơi trấn tĩnh lại, vỗ mu bàn tay nàng, tỏ vẻ mình sao, nàng mới hỏi

      “Cha, người cẩu tặc là ai?” Rốt cuộc là ai hại ông tới nông nỗi này?

      Nghĩ đến tên cẩu tặc đó, mắt Trầm Vân Sanh lộ hung quang, căm hận đáp: “Con biết giang hồ tứ đại công tử ngày trước?”

      Gật gật đầu, Trầm Đãi Quân nhớ Du Tử Nam từng đề cập qua, vì thế chậm rãi điểm danh, “Ngoài cha ra, ba người còn lại giờ là trang chủ Tùng Nguyệt sơn trang, bảo chủ Hắc Phong Bảo, còn người là trang chủ Vũ gia trang được xưng tụng là Vũ Trọng Tài.”

      Lúc Du Tử Nam nhắc tới tên cha, nàng từng thầm ôm hi vọng, bình tĩnh nghe ngóng, đáng tiếc Du Tử Nam cũng biết .

      giang hồ quả cũng chưa từng có người thấy tung tích của cha, thế nên nàng cũng biết làm thế nào. Ai ngờ đến cuối cùng lại để nàng đánh bậy đánh bạ cứu được cha. Cái này biết nên là cơ duyên xảo hợp, hay là ông trời có mắt?

      Chỉ là nếu ông trời có mắt, chắc chắn cha hừ mũi, đồng ý đầu tiên. chừng đến cuối còn muốn nổi điên mắng trời nữa.




      Chương 9-2



      “Vũ Trọng Tài?”

      Giống như nghe được chuyện buồn cười nhất thiên hạ, vẻ mặt Trầm Vân Sanh khinh miệt, cười như phát điên.

      “Ha ha ha… ta biết là tên cẩu tặc vô sỉ hèn hạ đó còn có thể trở thành trọng tài võ lâm đấy? là chuyện chê cười nhất thiên hạ! Ha ha ha.. lão tặc thiên quả nhiên bao che cho cẩu tặc sao? Phải rồi! Phải rồi! Đều cõng chữ tặc lưng, hai bên cấu kết nhau cũng là lẽ thường…”

      Chẳng lẽ kẻ hại cha là Vũ Trọng Liên, kết bạn khắp nơi, được võ lâm nhân sĩ sùng bái kính trọng?

      Trầm Đãi Quân vừa ngạc nhiên vừa kinh hãi, hấp tấp hỏi dồn: “Cha, rốt cuộc là có chuyện gì?”

      Tiếng mắng chửi nguyền rủa liên tiếp ngừng lại, Trầm Vân Sanh nghiến răng phẫn hận: “Uống cho ta đối đãi với cẩu tặc như bằng hữu. Ai ngờ lòng lang dạ sói, thừa dịp chúng ta đồng hành thầm hạ dược, đợi công lực của ta mất , chưởng đánh ta rớt xuống tuyệt nhai. Nhưng ngàn vạn lần ngờ mệnh ta chưa dứt. Vách vực có mấy cây tùng làm giảm lực rơi của ta, mà cây tùng dưới khoảng đất bằng lại giúp ta tránh được thảm kiếp rơi xuống đáy vực tan xương nát thịt. Tuy vì thế đại nạn chết nhưng lại phế hai chân, leo lên được, xuống cũng xong, bị vây trong sơn động hơn hai mươi năm.”

      ngờ được việc là như thế, Trầm Đãi Quân nghĩ đến tình cảnh năm đó ông rơi xuống sơn động, thân bị trọng thương lại cách nào thoát thân; biết độc tuyệt vọng đến cỡ nào. Khó trách thôn dân hiểu lầm ông là ác quỷ gào khóc, dù sao ông cũng chỉ có thể dùng tiếng rống gào để phát tiết uất hận đau khổ trong lòng.

      Nàng khe khẽ thở dài, lại khó hiểu hỏi tiếp: “Cha, con hiểu, vì sao Vũ Trọng Liên lại muốn hại cha?”

      Nghe xong, Trầm Vân Sanh cười mỉa mai, nhưng ánh mắt lạnh lẽo hung ác khi chuyển sang người bên cạnh nháy mắt trở nên ấm áp.

      “Nhớ miếng ngọc bội cha đưa cho nương con ?”

      Gật đầu, nàng tự động lấy ngọc bội trong túi ra.

      “Đó là tàng bảo đồ!” Trầm Vân Sanh cười, tiếng cười từ từ to dần, cực kỳ đắc ý.

      “Hai trăm năm trước, có vị võ lâm minh chủ danh chấn giang hồ, đánh khắp thiên hạ địch thủ. Nghe ông ta cả đời kết hôn, chỉ lưu lại miếng ngọc bội, trong đó có bản đồ ghi lại nơi chôn giấu tuyệt học, tài phú cả đời của ông ta.”

      “Là cái này sao?”

      Trầm Đãi Quân tò mò lật tới lật lui miếng ngọc bội, nhìn sao cũng thấy được tàng bảo đồ chỗ nào.

      Trầm Vân Sanh gật đầu, ngớt cười lạnh, “Ngọc bội này là trong lúc vô tình ta có được. Năm đó chỉ cảm thấy thú vị, hoàn toàn có ý định tìm bảo tàng. biết tên cẩu tặc đó từ đâu mà biết ta thu được miếng ngọc bội này, sinh lòng tham, mới dùng dược hại ta, muốn cướp miếng ngọc. Nhưng bao giờ ngờ được, ta sớm đem ngọc bội tặng cho nương con.” xong, ông lại cười như điên, trong tiếng cười còn có đau xót cùng cực.

      Nếu có thể làm lại lần, ông nhất định vất ngay khi vừa nhặt được nó.

      Nhìn mà xem, chỉ vì miếng ngọc bội này, vì lòng tham của con người mà cuộc đời ông bị hủy hoại, còn chia cách với nữ tử mà ông nhất, trọn đời cũng thể gặp lại.

      Nghe ra bi ai tuyệt vọng trong tiếng cười của ông, Trầm Đãi Quân khỏi thở dài trong lòng, kế đó hỏi tiếp: “Trong sơn động, cha làm sao mà duy trì cuộc sống?”

      nước uống, đồ ăn, sao cha sống được chứ?

      “Vách đá trong động có rỉ nước, nếu khát liếm vách đá. Còn thức ăn, gần sơn động chim bay qua ít. Cứ hai, ba ngày lại có chim đậu trước cửa động, muốn bắt cũng quá khó, gặp may còn có thể nhân lúc bắt chim hái được ít quả chín. Tuy lấp đầy bụng được nhưng cũng khiến cha sống sót.”

      Ông dựa vào đó mà sống tới giờ, chẳng trách gầy đến như vậy.

      Trầm Đãi Quân chua xót thôi, chỉ biết siết chặt lấy bàn tay gầy quắt của cha, nghẹn ngào nỉ non, “Cha, đau khổ gì cũng qua rồi, toàn bộ qua hết rồi.”

      Gật đầu, Trầm Vân Sanh chăm chú nhìn nàng, mơ hồ cười cười, “Phải, đều qua rồi! Vân Nương còn để lại nữ nhi cho ta mà…”

      Thấy ông mơ mơ hồ hồ, vẻ mặt nửa tỉnh táo nửa u mê, Trầm Đãi Quân càng thêm đau xót, nhàng đỡ ông nằm ngay ngắn giường, dịu dàng dỗ dành, “Cha, người mệt rồi à? Ngủ giấc , những chuyện khác ngày mai cha con ta tiếp.”

      cự tuyệt, Trầm Vân Sanh nắm chặt bàn tay mịn màng của con chịu buông, chăm chú nhìn nàng lúc lâu, mệt mỏi chịu được mới chậm rãi nhắm mắt ngủ.

      Thấy ông chìm vào giấc ngủ, Trầm Đãi Quân ngồi cạnh ông thêm lát nữa, đến khi ông thực ngủ say rồi, lúc này mới cầm nến lên, rời khỏi căn phòng vốn là của nương nàng.

      Nhè bước về phòng mình, thu dọn chút, định nằm xuống ngủ lại phát thấy đầu giường có đặt phong thư.

      Nét chữ này… là sư đệ!

      lẽ sau khi nàng thời gian, sư đệ muội từng trở về đây?

      Tim đập nhanh, nàng run run mở thư ra…

      Sư tỷ,



      ràng tỷ muốn về Tử Vân Phong chờ bọn đệ, vì sao cuối cùng lại mình bỏ ?



      Muốn vân du thiên hạ, thu thập kì hoa dị thảo, bọn đệ có thể cùng tỷ, sao tỷ chờ bọn đệ về rồi ? ràng tỷ cố ý bỏ rơi bọn đệ! Sư tỷ, tỷ là đồ lừa đảo, tỷ lừa bọn đệ thảm quá!



      Bọn đệ mặc kệ! cho dù tỷ muốn vứt bỏ bọn đệ, cần bọn đệ nữa, chúng ta chết cũng quấn lấy tỷ, buông tỷ ra đâu!



      Thế nên bọn đệ quyết định rồi, cho dù tỷ trốn đến chân trời góc bể, bọn đệ cũng phải tìm ra tỷ, cho phép tỷ vứt bọn đệ lần nữa.



      Còn nữa, để báo thù tội tỷ vất bỏ bọn đệ lần này, bọn đệ quyết định sau khi tìm được tỷ đào hố chôn tỷ xuống, đến khi tỷ nhận sai mới thôi. Cuối cùng, nếu tỷ nhìn thấy phong thư này tức là tỷ về Tử Vân Phong. về rồi cho phép nữa, bất kỳ lúc nào bọn đệ cũng có thể trở về xem tỷ về chưa.



      Nhớ đó, cho phép nữa!



      Sư đệ, sư muội vừa tức giận vừa khó chịu viết.



      Nhìn bức thư sặc mùi trẻ con lại chân tình, Trầm Đãi Quân dở khóc dở cười, trong lòng ngũ vị tạp trần, cuối cùng thở dài tiếng khe khẽ.

      Aizz… nương tuy mất, nhưng cuối cùng cũng đợi được cha về, còn nàng sao?

      “Kì quái, ràng bà bà dưới chân núi gặp sư tỷ, sao chúng ta tìm mãi ra?”

      Vòng tới vòng lui trong núi mấy bận vẫn nhìn thấy tăm hơi sư tỷ đâu, Hoa Diệu Điệp khỏi âu sầu.

      “Đừng buồn, chúng ta lại tìm nữa, chừng lát nữa tìm thấy.” Hoa Đan Phong ngừng ra sức tạo hi vọng cho mình và sư muội.

      “Sư huynh, huynh có khi nào chúng ta và sư tỷ bỏ lỡ nhau ?” Nhíu mày suy đoán, Hoa Diệu Điệp cảm thấy rất có khả năng, “Có lẽ lúc chúng ta vào núi, sư tỷ rời rồi!”

      Chân sải bước đột ngột cứng ngắc, Hoa Đan Phong bi thảm phát , khả năng này rất lớn, cực kỳ cực kỳ lớn. Bằng , có khả năng bọn họ quay vòng vòng bao nhiêu ngày mà dấu chân của sư tỷ vết cũng tìm được.

      “Sư muội, muội có khả năng lắm!”

      Xụ mặt, biểu tình của rất thê thảm.

      “Tiếp theo chúng ta nên đâu đây?” Hoa Diệu Điệp cũng rầu rĩ, nhịn được oán giận.

      “Lúc trước sao lại phát sư tỷ chạy như thế chứ? Muội còn cho rằng hai chúng ta mới là cao thủ chạy bừa loạn, ngờ sư tỷ mới là chân nhân bất lộ tướng, là quá xem thường tỷ ấy rồi.”

      “Ài… ta phát chạy thế này cũng phải là chuyện tốt.” Hoa Đan Phong cảm thấy bi thương.

      Chẳng trách lúc trước và sư muội chạy loạn Tử Vân Phong làm sư phụ và sư tỷ cảm thấy đau đầu bất lực.

      Nhiều ngày tìm người có kết quả, lại thêm hoài nghi sư tỷ sớm bỏ đu, hai sư huynh muội nào đó vô cùng rầu rĩ ngồi xuống đất vẽ vòng tròn, vẽ vẽ hồi, hai người đồng loạt nghĩ tới chuyện gì đó ngước mặt nhìn nhau, đáy mắt sáng lấp lánh.

      “Sư huynh…”

      “Sư muội…”

      “Huynh có phải sư tỷ …”

      “Về Tử Vân Phong rồi?”

      Hai người hỏi câu đáp câu, sau đó hẹn mà cùng nhảy dựng lên.

      !”

      “Về Tử Vân Phong!”

      Muốn biết tiếp theo thế nào, xin mời xem phần hạ Thủ Quân.

      HOÀN PHẦN THƯỢNG!!!
      tart_trungChris thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      THỦ QUÂN (HẠ)


      Giới Thiệu

      Kể từ lúc biết nàng bỏ , cả người dường như thay đổi.

      Hóa ra, lúc có nàng bên cạnh, hô hấp mới tự nhiên; có nàng bên cạnh, mới cảm thấy vui vẻ. Mất nàng, tất cả đều trở nên ảm đạm u ám!

      Vì thế, cái gì cũng muốn quản, chỉ muốn nhanh nhanh tìm đến nơi có nàng.

      Như vậy mới cảm thấy an toàn, mới cảm thấy hạnh phúc.

      Đương nhiên, quan trọng hơn hết là, phải mau mau cho nàng biết lòng, muốn bày tỏ với nàng.

      Chỉ là gặp lại nàng lần nữa, nàng lại trốn , né , làm đau lòng.

      Đến nỗi chỉ biết lớn tiếng kháng nghị, “ ràng tỷ trừng phạt ta, phạt ta làm tỷ thương tâm khổ sở…”

      Nhưng vừa thấy nàng để lộ dáng vẻ ảo não, lại cảm thấy nỡ, đành phải lớn tiếng thông báo với nàng.

      Cho dù tại nàng tin cũng sao, luôn ở bên cạnh nàng, bảo vệ nàng, săn sóc nàng.

      Vĩnh viễn để nàng thương tâm nữa, nhất định có ngày nàng tin !

      Mà nàng, mãi đến giờ khắc này mới cảm thụ được, chữ tình quả phiền lòng mà! Càng đừng

      Sư đệ hình như chỉ lớn lên thôi, còn học thói xấu nữa…




      Tiết Tử



      Xuân về hoa nở, trăm hoa khoe sắc, muôn hồng ngàn tía. Trong khoảnh vườn trồng thuốc trước căn nhà trúc, chừng mười tuổi, lờ mờ lộ ra nét thiếu nữ chăm chú chăm sóc cho dược thảo chống chọi qua mùa đông, bé trai khoảng tám tuổi ngồi bên cạnh, cho hay ho là giúp đỡ, kì là nhàm chán cầm cây nghịch bùn.

      Đương lúc bé chuyên tâm bận rộn xới đất, con rắn lục ngủ đông vừa tỉnh nhe nanh há miệng từ trong hang xộc ra, làm bé la thất thanh “á”, còn chưa kịp phản ứng, bàn tay cầm cây vươn ra, đồng thời tiếng trẻ con trong trẻo vang lên

      “Sư tỷ, đừng sợ, Phong nhi bảo vệ tỷ!”

      Tiếp theo tiếng kêu đầy ắp ý định che chở, chỉ thấy bé trai cầm nhánh cây ra sức đập con rắn ngừng, đến khi con rắn kia thoi thóp mềm oặt mặt đất cục cựa, gương mặt bụ bẫm trẻ con kia mới đắc ý cười lên.

      “Xem, Phong nhi sai chứ! Phong nhi bảo vệ sư tỷ, để sư tỷ bị thương!” Mặt quả trứng nhắn kiêu ngạo vênh lên, như là tranh công.

      Nghe xong, bé thanh tú cảm thấy ngọt ngào vô cùng nhưng ngoài miệng lại nhịn được trêu chọc, “Xem tuổi đệ kìa, còn hơn sư tỷ nữa, bảo vệ sư tỷ gì chứ? bảo vệ phải là sư tỷ bảo vệ đêj mới đúng.”

      “Đệ, đệ mà!” Mặt quả trứng đỏ bừng, chịu bị xem là “”, cậu tức tối kêu lên, “Phong nhi là nam tử hán, đại trượng phu, chút cũng !”

      Nam tử hán, đại trượng phu?

      thanh tú nhịn được phì cười, cố ý chọc ghẹo.

      “Nhìn thân hình đệ xíu, sao tính là nam tử hán đại trượng phu được?”

      Bị sư tỷ kính nhất xem thường, bé trai mặt mũi đỏ bừng nhưng tìm được từ nào để phản bác, cuối cùng chỉ biết giận dỗi dẫm chân, “Cho dù tại Phong nhi còn , người cũng cao, nhưng đệ lớn lên! ngày đệ biến thành nam tử hán đại trượng phu, chừng đó bảo vệ được sư tỷ.”

      Thấy cậu cố chấp muốn bảo vệ mình như thế, thậm chí vì mình chọc ghẹo mà mặt đỏ tai hồng, bé thanh tú cảm thấy ấm lòng, dịu dàng dỗ: “Được được được, chờ đệ lớn lên thành nam tử hán, đại trượng phu, sư tỷ nhờ đệ bảo vệ.”

      chứ?” Mặt quả trứng giận dỗi tức thời sáng lên.

      giả!” Nhịn cười gật đầu.

      Thỏa mãn cười, lộ ra gương mặt rạng rỡ, cậu nghiêm túc lớn tiếng tuyên bố: “Sư tỷ, tỷ yên tâm! Đợi Phong nhi lớn, nhất định bảo vệ sư tỷ, ở bên sư tỷ, để ai ăn hiếp tỷ!”
      Chris thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 1-1

      “Kiêm gia thương thương, bạch lộ vi sương. Sở vị y nhân, tại thủ nhất phương…”[8]

      Giữa rừng núi xanh ngút ngàn, tiếng ngâm nga vang vọng lãng đãng như gió xuân trong mát, nam tử tướng mạo tuấn tú, khí chất nho nhã tâm tình vui vẻ, bên ngâm nga cổ thi, bên gạt các nhánh cây um tùm ngăn lối .

      “Tố hồi tòng chi, đạo trở thả trường. Tố du tòng chi, uyển tại…” Gạt hết nhánh cây cuối cùng, ông bước ra khỏi khu rừng rậm rạp, đập vào đáy mắt là con suối trong veo, nước chảy róc rách.

      Bên bờ suối, nữ tử xinh xắn áo trắng như tuyết nghe tiếng động ngước mắt lên nhìn, sóng mắt trong trẻo bồng bềnh, phản chiếu bóng người thon dài vừa đến. Làn thu thủy xinh đẹp tuyệt vời đó làm nam tử khỏi nở nụ cười thâm tình, đôi môi đẹp đẽ buông ra thi từ còn chưa hết…

      “Thủy trung ương…”

      “Cha… cha…”

      Khó có dịp ngày đông nắng ấm, nam nhân gầy như bộ xương nằm giường trúc mơ mơ màng màng mở mắt ra, thần trí mơ hồ dường như nhận ra được gương mặt lay động trước mắt là ai nhưng vô thức vẫn biết mình thể tổn thương người đó, mãi đến khi giọng dịu dàng vang lên lần nữa.

      “Cha, con là Đãi Quân. Cha nhớ sao?” nhắc nhở, thân hình mảnh mai, tướng mạo tuy thể là xinh đẹp nhưng lại lộ ra nét thanh tú linh động. Trong mắt Trầm Đãi Quân xẹt lên chút ảm đạm ưu thương.

      Từ lúc vô tình cứu được cha khỏi sơn, hai cha con nhận nhau đến nay được đoạn thời gian. Tuy phần lớn thời gian ông khá bình thường, nhưng ngẫu nhiên có lúc thần trí hỗn loạn. Tựa như ở trong ác mộng bị hãm trong sơn động dưới tuyệt nhai, lúc cười lúc khóc, lúc điên cuồng chỉ trời mắng chửi, bất kỳ lúc nào cũng có dấu hiệu điên rồ.

      Cũng vì thế, mấy ngày nay, trong lúc điều trị thân thể suy tàn của cha do chịu cảnh đói rét khổ cực hơn hai mươi năm để lại, nàng luôn thêm thảo dược có tác dụng an thần trong thuốc, để ông có thể trấn định tâm thần.

      Ôi… ai có thể ngờ, cha năm xưa nổi danh giang hồ, ôn hòa nhã nhặn, phong độ ngời ngời, đứng đầu tứ đại công tử lại bị kẻ gian hãm hại đến nông nỗi này?

      Cứ nghĩ đến đó là lòng nàng lại chua xót, hốc mắt đỏ hoe, song vẫn dịu dàng gọi khẽ.

      “Cha, con là Đãi Quân, cha nhớ chưa?”

      Đãi Quân… phải rồi! Con ông, Đãi Quân.

      Thần trí hoảng hốt dần dần tỉnh táo lại, Trầm Vân Sanh chậm chạp ngồi dậy dưới giúp đỡ của con , ngơ ngác nhìn con đăm đăm cả nửa ngày mới thấp giọng nỉ non, như ảo như , “Quân nhi, cha nằm mơ gặp nương con…”

      Sống mũi cay xè, Trầm Đãi Quân nhàng chỉnh lại tóc mai bị rối của ông, hỏi : “Nương người có tốt ?”

      Gật đầu, ánh mắt ông trở nên hiền hòa, thâm tình nỉ non như trong mộng: “Ừ… Vân Nương vẫn xinh đẹp nhàn nhã như trước…”

      “Đó! Nương ở trời rất tốt, cho nên cha cũng phải mạnh khỏe lên… khỏe lên…” Giọng hơn nghẹn, mắt Trầm Đãi Quân đỏ hồng, lòng mong mỏi cho dù cha vì bản thân, chí ít cũng vì con mình mà giữ gìn sức khỏe.

      Dường như nhìn thấu được tâm tư nàng, Trầm Vân Sanh đưa bàn tay gầy tóp thương vỗ vỗ tay con , ánh mắt hiền hòa: “Con là nữ nhi Vân Nương lưu lại cho ta, cha đương nhiên phải vì con mà khỏe lên rồi.”

      Bấy giờ Trầm Đãi Quân mới mỉm cười, dịu dàng tiếp: “Cha, nghỉ trưa thôi, con cõng cha vô phòng! Đừng ngủ bên ngoài, gió thổi cảm lạnh, tốt đâu.”

      Lắc đầu, Trầm Vân Sanh khẽ: “! Khó có dịp hôm nay nắng ấm, cha muốn phơi nắng nhiều chút, với lại…” Hơi ngừng lại, ánh mắt lướt qua nấm mồ dọn dẹp sạch dưới gốc phong, thần sắc ông mờ mịt, lẩm bẩm, “Cha muốn ở cùng nương con lát nữa…”

      Nếu… nếu nương có thể sống thêm hai năm, hoặc nếu cha có thể thoát nạn sớm hơn hai năm, cha và nương đến nỗi dương cách biệt, kể cả lần gặp mặt cuối cùng cũng có được.

      Trầm Đãi Quân khổ sở trong lòng, có đến nửa ngày mới ổn định tâm thần, lúc này mới chậm rãi mở miệng: “Cha, điều dưỡng thêm vài ngày nữa, có thể bắt đầu chữa trị chân của cha rồi.”

      A… may mà nàng hái ít Thạch linh thảo có công dụng nối xương tiếp gân tuyệt hảo sơn, lần này có thể phát huy công dụng rồi.

      Trầm Vân Sanh nhìn hai chân bị ác tặc hãm hại khiến cho tàn phế, nghĩ tới ngày sau tuy thể lành lặn hoàn toàn nhưng ít nhất có thể khá được chân, để ông chống gậy đứng lên lần nữa, trong lòng khỏi kích động trận, hai mắt sáng quắc, khó che giấu được kích động, gật đầu.

      Chờ đó! Chờ ông đứng lên lần nữa, ông thề nhất định đem cẩu tặc kia thiên đao vạn quả, để cẩu tặc muốn sống được, muốn chết cũng xong!

      Thấy vẻ mặt ông sôi sục, Trầm Đãi Quân mỉm cười, giọng hỏi: “Cha, lát nữa con còn phải hái ít thảo dược, cha ở nhà mình được ?”

      “Đương nhiên được!” Cảm giác bị con xem như con nít, Trầm Vân Sanh trợn mắt, giọng điệu tuy hung hăng nhưng vẫn có chút tức tối.

      “Đừng lo cho cha, cha con còn chưa đến nỗi vô dụng, cứ !” xong còn dùng sức phất tay, làm bộ đuổi người.

      Trầm Đãi Quân thấy vậy nhịn được cười thầm. Tuy trời nắng ấm nhưng nàng vẫn sợ cha nằm bên ngoài quá lâu, nếu để nhiễm lạnh tốt. Vì thế nàng yên tâm, lại vào phòng ôm ra tấm đệm lông đắp cho cha, lúc này mới xách giỏ lên ra hậu sơn hái thuốc.

      Ngày đông, rừng lá tiêu điều, con đường mòn lên núi, đôi nam nữ trẻ tuổi cấp tốc chạy lên Tử Vân Phong, hai gương mặt nét phong trần cùng bất an.

      biết sư tỷ có về Tử Vân Phong chưa? Nếu bọn họ đoán sai sao?

      Cắn cắn cánh môi hồng, Hoa Diệu Điệp thầm lo lắng, nắm chắc, cuối cùng nhịn được lên tiếng, “Sư huynh, nếu… nếu sư tỷ chưa từng trở về sao?” Hoặc là sư tỷ căn bản tính về Tử Vân Phong, cả đời vứt bỏ bọn họ?

      Nghi vấn sau, nàng căn bản dám ra, chỉ sợ hỏi thành .

      đâu!” Lớn tiếng phủ nhận, Hoa Đan Phong nghĩ cũng muốn nghĩ tới khả năng này.

      “Ta có dự cảm, sư tỷ nhất định về đến nhà, chờ chúng ta.”

      biết, sư tỷ vĩnh viễn bỏ rơi bọn họ, nàng nhất định về Tử Vân Phong, chờ bọn họ về.

      Đến tột cùng, sư huynh đào đâu ra niềm tin vững chắc như vậy? Hoa Diệu Điệp nghi hoặc trong lòng nhưng dám hỏi thẳng, chỉ vì hiếm khi sắc mặt sư huynh khó coi như vậy.

      Cứ thế, hai sư huynh muội trầm mặc , chạy thẳng lên núi. lát sau, căn nhà trúc nơi sinh sống từ tới lớn ra trong tầm mắt, làm cả hai khỏi gia tăng tốc độ. Nhà trúc càng lúc càng gần… càng lúc càng gần… sau đó, cảnh tượng khiến cả hai mừng rỡ thôi đập vào mắt.

      Cửa phòng mở rộng!

      Giường trúc trước nhà, người cuộn mình trong đệm lông.

      Cái này chứng tỏ… hai sư huynh muội hưng phấn liếc nhau cái, hẹn mà cùng kích động gào to.

      “Sư tỷ về rồi!”

      Tiếng la lối mừng rỡ đồng loạt vang tận mây xanh, hai người hơi sức đâu mà nghĩ nhiều, giành nhau nhào tới.

      “Sư tỷ, bọn ta tìm tỷ khổ quá…”

      “Sư tỷ, cuối cùng tỷ cũng về rồi…”

      Theo tiếng hoan hô nhảy nhót, hai bóng người linh hoạt nhào về phía giường trúc. Đặc biệt là Hoa Đan Phong tay chân dài hơn, lại thêm công lực cao hơn sư muội, giành trước mấy bước.

      Ngay lúc còn cách giường trúc chừng năm trượng, đệm lông đột nhiên lật lên, giống như tấm thiết bản hung hăng tập kích trực diện, làm kinh hãi kêu lên tiếng, mạo hiểm lắm mới né tránh được cách chật vật.

      “Sư huynh!” Đằng sau, Hoa Diệu Điệp hoảng hồn la thất thanh.

      sao chứ?”

      Mặt tái mét lắc lắc đầu, nhớ lại vừa rồi bị tập kích bất ngờ, Hoa Đan Phong cảm thấy khó hiểu vô cùng trước sát khí hiển rành rành, vì sao sư tỷ lại ra tay ác độc như thế. Song lúc ánh mắt kinh ngạc ngờ vực của rơi tấm đệm di chuyển giường trúc , nháy mắt tất cả đều minh bạch.

      “Ông là ai?” Nhìn trừng trừng nam nhân ngồi xếp bằng giường, thân hình gầy yếu đến độ khó mà nhận ra tuổi , Hoa Đan Phong nhịn được trừng mắt chất vấn, tức giận khi căn nhà mình lớn lên từ lại bị người ta chiếm mất.

      “Phải! Ông rốt cuộc là ai? Sao được chủ nhân đồng ý dám chạy loạn vào nhà người ta?” Điên tiết phụ họa, Hoa Diệu Điệp cũng cao hứng y hệt, chỉ vì cái giường trúc kia là thứ mà sư phụ thích nhất. Mỗi ngày mùa hẹ luôn nằm đó cho mát, hôm nay lại bị nam nhân kì quái chiếm mất, làm nàng có cảm giác phẫn nộ khi thánh địa bị người ta vấy bẩn.

      “Hỏi ta là ai? Ngược lại ta lại muốn hỏi các ngươi là ai?” Ánh mắt sắc bén, ác liệt như chớp, Trầm Vân Sanh từ sau khi bị hại, thoát khốn tới nay, đời ngoại trừ huyết mạch thân sinh nhất ra chịu tin bất kỳ kẻ nào, càng huông chi trước mặt đột nhiên xuất hiên hai nam nữ trẻ tuổi Tử Vân Phong vốn vắng vẻ ít người.

      Kế, dường như nghĩ tới gì đó, ánh mắt ông đột nhiên ánh lên cách kỳ dị, thần sắc điên cuồng, chỉ tay lên trời cười to, rống chửi, “Ha ha ha… lão tặc thiên, có phải ngươi cho cẩu tặc biết ta còn sống. sợ hãi cho nên phái người tới giết ta diệt khẩu, tránh chuyện xấu lan truyền bị thiên hạ biết, lột bỏ bộ mặt ngụy quân tử của ? Ha ha ha… ta để lão tặc thiên ngươi và cẩu tặc như nguyện đâu… ha ha ha…”

      Thấy ông ta đột nhiên điên điên khùng khùng nhìn trời mắng bậy trận, hai sư huynh muội ai kia nhất thời khỏi ngu ngơ, hai mặt nhìn nhau có tới nửa ngày, cuối cùng nhịn được kề tai nhau thầm.

      “Sư huynh, hóa ra là đồ điên…” Hạ giọng, Hoa Diệu Điệp có chút thông cảm.

      “Chẳng những điên còn què nữa…” Cẩn thận chú ý hai chân tàn phế gãy gập của nam nhân, vẻ mặt Hoa Đan Phong cũng có chút thương tiếc.

      Chà… điên còn què, đúng là đáng thương. Có điều đáng thương đáng thương, cũng thể chiếm nhà người ta được!

      lúc hai sư huynh muội thào khe khẽ, tiếng mắng chửi nghiến răng nghiến lợi đột nhiên đình chỉ, đôi mắt sáng quắc điên cuồng, sắc bén như muốn đem người ta ra mà lăng trì hung hăng nhìn chằm chặp hai người.

      !” Vặn vẹo quát lớn, Trầm Vân Sanh hệt như dã thú hung ác tùy thời muốn moi tim mổ bụng, xé nát thân thể người ta ra.

      “Có phải cẩu tặc phái các ngươi tới ?”

      Bị tiếng quát hung tợn bất thình lình kia hù cho nhảy dựng lên, Hoa Diệu Điệp ngơ ngác hỏi lại: “Cẩu tặc gì hả?”

      “Ai mà biết được!” Nhún nhún vai, đầu Hoa Đan Phong cũng toàn là sương mù.

      Sớm nhận định hai người là do cẩu tặc hại mình phái tới, Trầm Vân Sanh ngửa đầu điên cuồng cười lớn, “Ha ha ha… thừa nhận cũng được, các ngươi tự nguyện làm tay sai cho tên cẩu tặc kia, hôm nay ta để cho các ngươi !”

      chưa dứt, hai tay ông vỗ xuống giường trúc cái, cả người xếp bằng nháy mắt vọt lên, tập kích Hoa Đan Phong như sét đánh kịp bưng tai, khí thế sấm vang chớp giật, chút lưu tình.

      Ngàn vạn lần ngờ đối phương đột nhiên làm loạn, còn ra sát chiêu ác độc như thế, Hoa Đan Phong vội vàng né tránh nhưng kịp, đành nhấc chưởng nghênh đón. Kế đó tiếng “bình” nặng nề vang lên, bị chưởng lực mạnh mẽ đẩy lùi, liên tục thối lui bốn năm bước mới đứng vững lại được, mà đối phương cũng mượn lực trở về ngồi lại giường.

      “Sư huynh, huynh có sao ?” Vội vã chạy tới bên cạnh , Hoa Diệu Điệp sốt ruột hỏi han.

      Bị nội lực hùng hậu đè ép, ngực Hoa Đan Phong đau đớn khó thở. Sợ sư muội lo lắng, lắc đầu tỏ vẻ sao nhưng trong lòng thầm kinh hãi, lại nghi ngờ thôi.

      Nên biết lần này du ngoạn giang hồ, tuy giao thủ với nhiều người lắm nhưng trong võ lâm, ít nhiều gì cũng được xem là kiệt xuất trong đám thanh niên tài tuấn; nếu cũng có bản lãnh tham gia quyết đấu trong đại hội tân tứ đại công tử, mà người duy nhất khiến cảm thấy khó chơi, còn đánh được ngang tay chỉ có mình thiếu chủ Hắc Phong Bảo Ứng Hồng.

      Vậy mà nam nhân gầy đét, hai chân tàn tật trước mắt chỉ cần chưởng đánh cho khí huyết nhộn nhạo, công lực như vậy chỉ e sâu lường được, khó mà chiếm được tiện nghi dưới tay đối phương.

      Hoa Đan Phong càng nghĩ càng kinh song thần sắc vẫn đổi, cố làm ra vẻ trấn định, lấy giọng mà chỉ người bên cạnh mới nghe thấy, giọng phân phó, “Sư muội, đợi lát nữa nếu tình hình ổn, đừng để ý sư huynh, chạy trước rồi !”

      nắm chắc có thắng được đối phương , thế nên ít nhất cũng phải bảo đảm được an toàn của sư muội.

      Nghe xong, Hoa Diệu Điệp hơi biến sắc, trực giác muốn cự tuyệt. Nhưng vừa thấy vẻ mặt nghiêm túc, căng thẳng, còn đổ mồ hôi của sư huynh, tức thời minh bạch lần này tuyệt phải đấu võ mồm chơi đùa mà cực kỳ đứng đắn. Tuy nguyện ý nhưng cũng biết võ công của mình bằng sư huynh, nếu cả cũng đánh lại đối phương nàng càng có khả năng.

      như thế, nàng càng thể trở thành gánh nặng. Sư huynh muốn nàng chạy, nàng chỉ có thể lấy tốc độ nhanh nhất bỏ , vì nàng tin chắc, bớt mình, cho dù sư huynh đánh lại người ta muốn mình thoát thân chắc hẳn cũng có gì khó khăn.

      Nghĩ vậy, nàng sa sầm mặt, gật đầu cái. Hoa Đan Phong nhận được đồng ý của nàng xong cũng thầm thở phào nhõm.

      [8] Hai câu đầu trong bài thơ Kiêm Gia 1 của Khổng Tử (còn có bài Kiêm Gia 2, Kiêm Gia 3)

      Hán văn:

      蒹葭 1

      蒹葭蒼蒼,

      白露為霜。

      所謂伊人,

      在水一方。

      溯洄從之,

      道阻且長;

      溯游從之,

      宛在水中央。

      Hán việt

      Kiêm gia thương thương,
      Bạch lộ vi sương.
      Sở vị y nhân,
      Tại thuỷ nhất phương.
      Tố hồi tùng chi,
      Đạo trở thả trường,
      Tố du tùng chi,
      Uyển tại thuỷ trung ương.

      Dịch thơ

      Lau lách 1

      Lau lách xanh tươi và rậm rạp,
      Móc làm sương phủ khắp mọi nơi.
      Người mà thời,
      Ở vùng nước biếc cách vời phương.
      Ví ngược dòng tìm đường theo mãi,
      Đườn càng thêm trở ngại xa xôi.
      Thuận dòng theo đến tận nơi,
      Giữa vùng nước biếc, thấy người ở trong.




      Chương 1-2

      Trong lúc hai sư huynh muội đạt thành hiệp nghị lời, đầu này Trầm Vân Sanh lại phát ra trận cười chói tai, hai lời lần nữa xông lên, triển khai đợt tấn công mới.

      Thấy vậy, Hoa Đan Phong lật đật đẩy sư muội ra, tự mình tiếp chiêu. Nháy mắt hai bóng người xoắn vào nhau, bóng chưởng phất phới trong trung, đánh nhau cực kỳ kịch liệt.

      Tuy hai chân Trầm Vân Sanh tàn phế nhưng mượn lực, sử lực hết sức khéo léo, cả người bay lượn trong trung, mỗi lần quay người là sát chiêu ác liệt. Hoa Đan Phong vội vàng tiếp chiêu ứng phó, càng đánh càng kinh hãi, thể tưởng tượng nam nhân điên khùng gầy quắt này lại lợi hại như thế, nếu hai chân tàn còn đáng sợ cỡ nào?

      Đương lúc hai người đánh đến khó mà phân ra, khí thế ngất trời, bên Hoa Diệu Điệp nhìn mà nóng như lửa đốt, mặt mày lo sầu, giọng giống như thanh thiên nhiên đột ngột từ trời rớt xuống.

      “Dừng tay!”

      Giọng trong trẻo vừa phát ra, hai nam nhân kịch chiến nhanh như chớp bắn ra, người vọt trở lại bên người sư muội, người về lại giường trúc song ánh mắt hẹn mà cùng nhìn về nơi phát ra tiếng.

      “Sư tỷ!” Đôi sư huynh muội khổ sở tìm người nào đó đồng loạt mừng rỡ la to.

      “Quân nhi!” Vẻ mặt điên khùng của nam nhân giường trúc nhạt dần, đăm đăm nhìn con , ánh mắt đầy thương nhu hòa.

      Dường như chưa nghe tiếng song phương kêu gọi, Trầm Đãi Quân vừa hái thảo dược trở về, ngờ sư đệ muội lại về đến, càng ngờ bọn họ lại đánh nhau với cha, hoảng đến độ gì cũng nghĩ được, người còn chưa tới gần hấp tấp quát ngừng.

      Cuối cùng cũng tìm thấy sư tỷ nhà mình, hai người Hoa Đan Phong, Hoa Diệu Điệp hoàn toàn chú ý tới tiếng gọi của Trầm Vân Sanh, người nào người nấy kích động nhảy vọt tới trước mặt sư tỷ, còn chưa mở miệng, nước mắt phun ra ào ào.

      “Oa… sư tỷ, cuối cùng bọn muội cũng tìm được tỷ rồi! Từ giờ bọn muội ngoan, nghe lời tỷ, tỷ đừng mặc kệ bọn muội, vứt bỏ bọn muội nữa…” Hoàn toàn sợ mất mặt, Hoa Diệu Điệp khóc la rầm rĩ ôm chặt lấy nàng, sao cũng chịu buông tay, hoàn toàn quăng sạch khí thế muốn đào đất chôn người để báo thù lúc đầu.

      “Sư tỷ…” Nghẹn ngào phun ra hai chữ được nữa, mắt Hoa Đan Phong cũng đỏ hoe nhưng cố gắng kềm chế rơi nước mắt. muốn chứng minh cho sư tỷ biết lớn rồi, phải là đứa bé, cái gì cũng ỷ lại sư tỷ nữa.

      “Ngốc quá, khóc gì chứ?” Gặp lại sư đệ, sư muội, Trầm Đãi Quân kích động, mắt đỏ hoe song ráng cười : “Trong thư phải sư tỷ rồi sao, chỉ tìm danh sơn cổ trạch, sưu tập kì hoa dị thảo, làm gì có chuyện bỏ mặc các ngươi chứ? Xem! phải sư tỷ về rồi sao?!”

      “Sư tỷ, tỷ muốn tìm danh sơn cổ trạch, muốn sưu tập kì hoa dị thảo có thể đợi bọn muội về rồi chung mà! Vậy mà tỷ khăng khăng chờ, chỉ để lại phong thư ghi lại ngày về, ràng là muốn vất bỏ bọn muội, mặc kệ bọn muội… hu hu…” Khóc thành cái mặt mèo, Hoa Diệu Điệp dẫm chân khóc ròng lên án.

      “Được rồi! Được rồi! Là sư tỷ tốt, là sư tỷ sai, được chưa?” Nghe chỉ trích, Trầm Đãi Quân bất lực cười khổ, bên dỗ dành nàng, đồng thời đôi mắt sâu thẳm tự giác liếc sư đệ, nhưng khoảnh khắc chạm phải cái nhìn của , nàng lại hoảng hốt dời tầm nhìn.

      Sư tỷ né , nàng né !

      Chẳng lẽ lúc trước làm sư tỷ tổn thương quá sâu, bây giờ đến nhìn nàng cũng muốn nhìn sao?

      Nháy mắt mặt Hoa Đan Phong trắng bệch, nhưng lập tức lắc đầu phủ nhận…

      , phải đâu! Chắc chắn là sư tỷ sợ khó xử nên mới có ý tránh . Có điều nàng biết, từ ngày chia tay nhau đến nay, sớm hiểu tâm ý của mình, cũng nóng lòng muốn đáp lại tình cảm của nàng, chỉ là…

      Lườm lườm sư muội còn vùi mặt vào lòng sư tỷ làm nũng, đột nhiên Hoa Đan Phong cảm thấy rất ngứa mắt, nhịn được nổi cơn ghen tị.

      Gì chứ! Chiếm lấy sư tỷ lâu như vậy, còn biết mau trả cho , cũng muốn bày tỏ nỗi tương tư trong lòng với sư tỷ vậy!

      Còn nữa, còn muốn với sư tỷ, nếu là sư tỷ , có thể được!

      Nhưng trường ngoài sư muội biết thức thời ra, còn có nam nhân khùng khùng lại kì quái, đánh là đánh nữa, kêu mặt mũi đâu mà đứng trước mặt đám đông thổ lộ với sư tỷ đây?

      Hô… xuất trận thông, là đau đầu mà!

      Càng nghĩ càng rối rắm, suy nghĩ của Hoa Đan Phong ngổn ngang trăm mối, mặt lúc đỏ lúc trắng, thần tình bách biến, mấy lần muốn lại thôi. Sau cùng, lấy hết dũng khí định mở miệng , nam nhân giường trúc giành trước.

      “Quân nhi!” Giọng cứng nhắc lạnh lùng, Trầm Vân Sanh thấy ba người chuyện thân thiết, tình cảm hình như rất thân mật, vì thế sắc mặt có vẻ khó coi.

      “Bọn chúng là ai?”

      Nghe chất vấn, sực nhớ vừa rồi sư đệ muội và cha đánh nhau trận, cái này đúng là hồng thủy ập xuống miếu Long vương, người nhà lại đánh nhau với người nhà; Trầm Đãi Quân khỏi đau đầu, khẽ an ủi sư muội lần nữa rồi đến bên cạnh cha.

      “Cha, đừng hiểu lầm. Bọn họ phải người xấu, là sư đệ, sư muội của con, Hoa Đan Phong và Hoa Diệu Điệp.” giải thích, nàng quay sang sư đệ muội mỉm cười giới thiệu, “Sư đệ, sư muội, đây là cha ta, Trầm Vân Sanh.”

      “Cha sư tỷ?” Giống như bị thiên lôi oanh tạc, đôi sư huynh muội nào đó bị chấn kinh, thét lên.

      “Đồ ngu!” Hừ lạnh, Trầm Vân Sanh bây giờ ngoài con ra tin bất cứ ai, tự nhiên cũng vì thân phận của bọn họ mà thay đổi thái độ, sầm mặt xuống : “Quân nhi, cõng cha về phòng.”

      Hiểu tính tình cổ quái của cha, Trầm Đãi Quân cười cười hối lỗi với sư đệ muội xong liền cẩn thận cõng người cha gầy gò đến đau lòng vào phòng, để lại hai kẻ hóa đá hứng gió.

      Mất cả nửa ngày, hai kẻ bị oanh tạc đầu óc thành mảnh trống rỗng dưới tập kích của gió lạnh thấu xương cuối cùng cũng hoàn hồn, mặt mày đờ đẫn nhìn nhau, sau đó đồng loạt ôm đầu la lớn.

      “Sư tỷ nhảy ra ông cha lúc nào thế?”

      “Sao Vân Nương lại thu hai đồ đệ ngu như vậy?” Nghe tiếng la hét chói tai bên ngoài vọng vào, trong phòng, Trầm Vân Sanh nửa nằm giường hừ hừ khinh bỉ, vui chút nào.

      “Sư đệ muội là nhi bị bỏ rơi từ , nương thấy nhẫn tâm nên nhận bọn họ về nuôi.” Cúi đầu kéo chăn đắp cho cha, Trầm Đãi Quân đáp.

      “Cha, sư đệ, sư muội tính tình ngây thơ đơn thuần. chuyện, làm việc có lúc nhìn trước ngó sau. Nếu vì thế mà đắc tội với cha, cha đừng so đo với bọn họ nhé.”

      Hừ khẽ tiếng, Trầm Vân Sanh nửa châm chọc nửa tức giận, lờ mờ mang theo vị chua nhàn nhạt.

      “Xem ra con đối với bọn chúng rất tốt, mở miệng ra là tốt cho chúng, nhỉ?”

      Cha đây là… ghen tị à?

      Ráng đè nén tiếng cười thiếu chút nữa thoát ra khỏi miệng, Trầm Đãi Quân thân mật áp má lên lòng bàn tay gầy đét, khô queo của cha, mãi đến khi sắc giận mặt ông nhạt dần, trong mắt toát ra nét nhu hòa, nàng mới nũng nịu dỗ: “Bọn họ là sư đệ, sư muội của con, cùng con lớn lên từ , nương đối đãi với bọn họ như con đẻ, giống như người nhà , con tốt với bọn họ tốt với ai?”

      Ngừng lại chút, nàng vội vàng bổ sung, “Đương nhiên, đối với cha tốt hơn là với sư đệ muội rồi.”

      Tuy biết nàng lời ngon tiếng ngọt, có ý lấy lòng, thân là cha Trầm Vân Sanh vẫn rất ưng bụng, sắc mặt cũng dễ coi hơn chút, bất quá vẫn hừ hừ như cũ: “Con tốt với người ta, người ta đối với con tốt chắc? Phải biết lòng người cách lớp da, đừng quá dễ dàng tin tưởng, để người ta có cơ hội hại mình.” Ông phải dùng hơn hai mươi năm đau khổ để đổi lấy lĩnh hội sâu sắc này.

      Vẻ mặt hơi sựng lại, Trầm Đãi Quân giả bộ hiểu, gượng cười.

      “Cha, người gì thế?”

      Ánh mắt sắc bén giống như nhìn thấu lòng người ngó chằm chằm vào nàng, để nàng trốn tránh, mãi đến khi mặt nàng tái mới rũ mắt xuống, lúc này Trầm Vân Sanh lấy giọng điệu nghiêm khắc, chậm rãi mở miệng, “Quân nhi, bất luận là có lòng hay vô ý, nếu hai kẻ đần độn kia tổn thương con, vì sao mấy ngày nay con chưa từng nhắc đến chúng với cha?”

      Nếu là sư đệ muội cùng nhau lớn lên, giống như người nhà, có lsy nào lại nhắc đến? Nhưng nàng câu nửa chữ cũng , cái này chứng tỏ có vấn đề.

      Gương mặt tươi cười cứng đờ, nàng tái mặt im lặng hồi lâu, cuối cùng cất giọng nghèn nghẹn, “Cha, phải như cha nghĩ đâu! Sư đệ muội rất tốt, là con… là vấn đề của con…”

      Nàng chịu chi tiết, Trầm Vân Sanh cũng ép hỏi, chỉ lạnh lùng hừ tiếng, giọng ngang như cua: “Mặc kệ là vấn đề gì, dù sao cũng là do hai đứa ngốc kia sai, Quân nhi của cha tuyệt đối sai!”

      Cái này đúng là tiêu chuẩn con nhà mình có bị chốc đầu vẫn tốt nhất!

      Cảm nhận được cha cưng chiều, bảo vệ kể đạo lý, Trầm Đãi Quân cảm thấy ấm áp dị thường, ngoan ngoãn áp đầu dựa lên vai cha.

      “Cha, cha chiều con , phân biệt trắng đen như vậy tốt, con bị cha chiều hư mất thôi.”

      “Chiều hư sao?” nhàng vuốt ve mái tóc mềm của con, mặt Trầm Vân Sanh ngược lại tỏ vẻ khí thế hùng hôn.

      “Con của Trầm Vân Sanh ta sinh ra để chiều hư!”

      Trầm Đãi Quân cảm động ứa nước mắt, mỉm cười.

      Ô… hóa ra… hóa ra đây là cảm giác được cha cưng chiều, thương tiếc đây…
      Chris thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 2-1



      “Á á á, rốt cuộc sư tỷ nhảy ra ông cha lúc nào hả…”



      “A a a, muội hỏi ta, sao ta biết chứ…”



      Trong căn phòng xinh xắn trong nhà trúc, hai nam nữ trẻ tuổi la quang quác, hoàn toàn bị tin tức kinh người kia làm cho đầu váng mắt hoa, trong óc trống rỗng, tay chân lúng túng vòng vòng quanh cái bàn, có mấy lần còn đụng vào đối phương, nhìn nhau cái lại tiếp tục vừa vòng vòng vừa la, bộ dáng cực kỳ buồn cười.



      lúc hai người vòng vòng kêu mèo khóc quỷ, đột ngột Hoa Diệu Điệp sực nghĩ ra điều gì đó liền dừng lại, nghiêm túc hỏi:



      “Sư huynh, chúng ta phải kêu cha sư tỷ như thế nào?”



      “Ớ…” Ngây ngốc vì bị hỏi bất ngờ, Hoa Đan Phong ngừng chân nghĩ ngợi. Từ đến lớn đều sống Tử Vân Phong, tiếp xúc nhiều người, quan hệ giao thiệp rất đơn thuần, đối với cách xưng hô hoàn toàn thành thục, vò đầu bứt tóc cả nửa ngày, cuối cùng rì rì cho ra đáp án.



      “Sư cha …”



      nghĩ, nếu sư phụ là nam phu nhân đều xưng là sư mẫu. Vậy đổi lại, phu quân của sư phụ, cha của sư tỷ, bọn hẳn là nên gọi sư cha mới đúng.



      Với lại, giờ kêu sư cha, chừng sau có thể… có thể trực tiếp vứt chữ “sư” , gọi thẳng “cha” rồi.



      Nghĩ đến đấy, mặt Hoa Đan Phong đột ngột đỏ bừng, càng nghĩ càng cảm thấy cách xưng hô “sư cha” này hay cực kỳ.



      Sư cha? Có cách gọi này sao?



      Hoa Diệu Điệp có chút nghi ngờ, cứ cảm thấy quái quái nhưng nhất thời nghĩ ra đến tột cùng là quái ở chỗ nào, liếc mắt lại thấy mặt sư huynh đỏ cách lạ lùng, còn cười ngu ngơ, lòng tràn đầy nghi hoặc, định hỏi làm gì mà cười ngu ngốc như thế lại nghe “cạch” tiếng khe khẽ, cửa phòng sư phụ bị người ta nhàng đẩy ra, người bọn họ chờ đợi nãy giờ cuối cùng cũng xuất .



      “Sư tỷ!” Trăm miệng lời vui vẻ gọi, hai người nhào lên đón.



      Sớm đoán được chắc chắn cả hai chờ mình trong phòng, Trầm Đãi Quân cảm thấy bất ngờ, để mặc hai người vây quanh mình đến ngồi trước bàn trúc, vẻ mặt thay đổi chờ hai người mở miệng.



      “Sư tỷ…” Tâm tình kích động túm chặt lấy bàn tay của sư tỷ thân , nghĩ đến mấy ngày xa cách, Hoa Diệu Điệp nhịn được đỏ mắt.



      “Bọn muội tìm tỷ khổ quá, từ sau đừng vứt bỏ bọn muội nữa…”



      “Phải đó!” Mắt cũng đỏ hoe, Hoa Đan Phong nghẹn ngào.



      “Sư tỷ, đệ… đệ rất nhớ tỷ…”



      chỉ dùng “đệ” mà “bọn đệ”, mượn nó để tỏ ý nghĩ đặc biệt của mình với nàng.



      Trầm Đãi Quân hơi rùng mình, ánh mắt vô thức nhìn , kế đó lại lắc đầu, cười khổ trong lòng.



      , nàng nghĩ nhiều quá rồi! Sư đệ chẳng qua là tình sư tỷ đệ mà thôi…



      Nghĩ vậy, nàng chỉ cảm thấy chua xót nhưng ngoài mặt vẫn bình thản, nhanh chóng dời mắt , chăm chú nhìn sư muội còn bám chặt lấy mình; cũng vì vậy mà bỏ qua tia ảm đạm bi thương lóe lên trong đôi mắt nóng cháy của Hoa Đan Phong.



      biết hai người kia đấu mắt cùng sóng ngầm dữ dội, mình Hoa Diệu Điệp thao thao bất tuyệt kể chuyện lớn chuyện phát sinh đường tìm người và nỗi nhớ nhung chia tay lâu ngày. Trầm Đãi Quân mực mỉm cười im lặng nghe nàng ai oán mình “nhẫn tâm vứt bỏ” nhiều cỡ nào, thi thoảng dịu dàng dỗ dành vài câu.



      hồi sau, rốt cuộc cảm thấy tố khổ đủ rồi, Hoa Diệu Điệp mới chớp chớp mắt tò mò hỏi: “Sư tỷ, tỷ nhảy ra ông cha lúc nào vậy?”



      Bọn họ mới tách ra có thời gian, sư tỷ nhận cha rồi, cái này cũng quá dọa người !



      Hoa Đan Phong ở bên cạnh bị sư tỷ né tránh, trong lòng cực kỳ khó chịu lâu cũng nên lời, lúc này rốt cuộc cũng có cơ hội mở miệng.



      “Phải đó! Sư tỷ, sao bọn đệ chưa bao giờ nghe sư phụ nhắc qua người còn có phu quân vậy?”



      Trầm Đãi Quân nghe mà bật cười.



      “Nương nhắc với các ngươi có nghĩa là có!”



      Trời… hai sư đệ muội ngốc này, nếu tồn tại của cha, làm sao nàng ra đời được?



      “Ôi trời! Sư tỷ, rốt cuộc là chuyện gì đây, tỷ mau mà!” Bĩu môi, Hoa Diệu Điệp sốt cả ruột.



      biết khi gặp lại bọn họ, chuyện liên quan đến cha cuối cùng cũng bị hỏi, Trầm Đãi Quân sắp xếp suy nghĩ chút, lúc này mới thong thả thuật lại đoạn thời gian sau khi chia tay; nàng vân du đến sơn hái thuốc, ai ngờ số mệnh run rủi cho nàng cứu được cha bị kẻ gian hãm hại khốn thân trong sơn động, hai cha con thất lạc hơn hai mươi năm lúc này mới trùng phùng nhận lại nhau.



      Nghe nàng chậm rãi kể lại tất cả mọi chuyện, tuy Hoa Đan Phong, Hoa Diệu Điệp yên tĩnh ngắt lời nhưng thần sắc mặt theo lời tường thuật của nàng mà lúc kinh hãi, lúc vui mừng, lúc ngạc nhiên, khi phẫn nộ, biểu tình phong phú cực kỳ.



      Đợi giọng của nàng ngừng hẳn, Hoa Đan Phong tức đến nỗi đập bàn.



      “Là tên gian tặc nào hại sư cha? Bọn ta tìm tính sổ!” Giận dữ quát to, hết sức bất bình.



      Đáng hận! Chỉ vì gian tặc hãm hại mà sư phụ đau khổ chờ đợi sư cha bấy nhiêu năm, cuối cùng còn dương đôi ngả, thể gặp lại!



      Nếu… nếu có ngày cũng bị người làm hại thể gặp được sư tỷ, vậy… vậy… vậy… phát điên mất.



      Nghĩ đến đó, khỏi lạnh người, càng thêm khổ sở thay cho sư phụ, sư cha.



      “Đúng!” Hoa Diệu Điệp cũng căm thù kẻ địch, kêu lớn: “Là tên gian tặc nào đáng hận như thế? Bọn ta nhất định phải thay sư phụ, sư cha báo thù, đòi lại công đạo cho hai người!”



      Thấy bọn họ bất bình dùm cho nương mình, Trầm Đãi Quân cảm thấy rất an ủi, nhưng mà…



      “Sư cha?” Nhướng mày, tuy biết đại khái là chỉ ai nhưng nàng vẫn khỏi buồn cười vì cách xưng hô này.



      “Phu quân của sư phụ phải kêu sư cha à?” Hoa Đan Phong xem đó là đương nhiên.



      “Phải kêu là sư trượng mới đúng!” Đau đầu vỗ trán, cái kiểu xưng hô loạn xạ này làm nàng bất lực lắc đầu.



      “Hóa ra là thế!” Hoa Diệu Điệp vỗ tay kêu lớn, “Chẳng trách vừa rồi muội cứ cảm thấy quai quái!”



      Ai ngờ Hoa Đan Phong nghe theo, trợn mắt kiên trì: “Nhưng kêu sư cha nghe thân thiết hơn, ta muốn kêu sư cha.”



      Nghe vậy, Hoa Đan Phong do dự nhìn nhìn sư huynh, sau đó rất nghĩa khí quyết định sư huynh muội cùng tiến cùng lui.



      “Sư huynh sửa miệng vậy muội cũng sửa, kêu sư cha !”



      biết chút tâm tư nho đó của sư đệ, chỉ cho là tính trẻ con của nổi lên, vả lại cũng để ý lắm cách xưng hô nên Trầm Đãi Quân chỉ mỉm cười, “Tùy các ngươi vậy!”



      Vui vẻ toét miệng cười, Hoa Đan Phong quay lại đề tài cũ, “Sư tỷ, tóm lại là ai hãm hại sư cha, tỷ có biết ? Nếu biết, chúng ta thu thập , giúp sư cha hả giận phen.”



      Gật đầu, Trầm Đãi Quân bình thản: “Kì người này, các ngươi cũng biết.”



      Gian tặc hãm hại sư cha, bọn họ cũng biết?



      Hoa Đan Phong, Hoa Diệu Điệp sửng sốt nhìn nhau, vắt hết óc nhớ lại những người giang hồ thời gian vừa rồi nhận thức nhưng nghĩ tới nghĩ lui vẫn mù mịt. Sau cùng hai cặp mắt tràn ngập nghi vấn đồng loạt nhìn sư tỷ, im lặng thúc giục nàng mau đưa ra đáp án?



      Sao tách ra bao nhiêu ngày rồi vẫn chịu dùng não vậy?



      Lắc đầu than thở, Trầm Đãi Quân nhàng nhả ra cái tên, “Trang chủ Vũ gia trang Vũ Trọng Liên.”



      “Cái gì?”



      “Là lão?”



      dám tin la lớn, Hoa Đan Phong, Hoa Diệu Điệp kinh ngạc vô cùng, nghĩ sao cũng ngờ hung thủ lại là Vũ Trọng Liên, cái người thân thiện nhiệt tình, chuyên hòa giải phân tranh giang hồ được xưng Vũ Trọng Tài kia.



      Hai người trợn mắt há miệng, ngu ngơ nhìn nhau hồi, cuối cùng vẻ mặt Hoa Diệu Điệp từ ngạc nhiên chuyển sang sùng bái, “Vẫn là sư tỷ lợi hại, từ đầu liền nhìn ra được Vũ Trọng Liên kia là cái tên ngụy quân tử vờ vịt.”



      Nhớ lại lúc đầu vì khúc mắc với Hắc Phong Bảo mà ở tạm Vũ gia trang, còn tiếp xúc thoáng qua với Vũ Trọng Liên mấy lần, nàng lại nhịn được mà bội phục sư tỷ. Ngay lần gặp đầu tiên nhận xét qua, người tên Vũ Trọng Liên này thiện tâm, nhiệt tình như biểu bên ngoài.



      Hôm nay xem ra, lời của sư tỷ lúc ấy hoàn toàn sai nha!



      Hoa Đan Phong đứng bên tuy cũng kinh ngạc như vậy nhưng thần sắc kế đó liền có vẻ đăm chiêu…



      Ừm… Vũ Trọng Liên là trong tứ đại công tử năm đó, người trong số bọn họ lại đột ngột thất tung hơn hai mươi năm, tung tích , trừ phi…



      “Sư tỷ…” Đột nhiên ngước mắt lên, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc.



      “Sư cha phải tên là Trầm Vân Sanh chứ?”



      Trầm Đãi Quân ngạc nhiên nhìn , tựa hồ ngờ có thể liên kết các đầu mối lại với nhau nhanh như vậy, còn đưa ra kết luận, vui mừng gật đầu.



      “Đúng thế!”



      Ồ… xem ra thời gian tách ra vừa rồi, sư đệ trưởng thành rồi, gặp chuyện biết đường cân nhắc.



      Đoán mò thành , Hoa Đan Phong chẳng thấy cao hứng, ngược lại phẫn nộ mắng Vũ Trọng Liên ti tiện.



      Hoa Diệu Điệp mới đầu còn chưa nhớ ra Trầm Vân Sanh là ai, chỉ cảm thấy cái tên này nghe khá quen tai, hình như nghe người nào nhắc đến rồi. Mãi đến lúc sư huynh mắng trận xong nàng mới nghĩ ra, Trầm Vân Sanh phải là trong tứ đại công tử năm nào, bất luận võ nghệ, tài hoa, nhân phẩm hay tướng mạo đều nổi bật nhất nhưng lại thất tung đó sao?



      Hứ! Hóa ra sư cha là người nổi danh như thế, vậy mà lại bị hại thê thảm!



      Thình lình tỉnh ra, Hoa Diệu Điệp cũng tức tối theo mắng tiếp.



      Nghe hai người bắt đầu xướng bè ngươi câu ta câu mắng chửi Vũ Trọng Liên, Trầm Đãi Quân muốn chen miệng vào cũng có cơ hội, đành mặc cả hai mắng cho tùy thích.



      Mãi hồi sau, hai người mắng đủ rồi, phát sao thấy sư tỷ lên tiếng, quay đầu lại nhìn lại thấy nàng cười cười như chăm chú nhìn mình, làm cả hai ngượng ngùng gãi đầu, lập tức ngoan ngoãn im miệng.



      “Sao ta biết hai ngươi thích mắng người, mở miệng là ngừng được thế nhỉ?” Trầm Đãi Quân thản nhiên , vẻ mặt hẳn trách cứ, cũng nghiêm nghị nhưng lại có uy nghiêm của người làm sư tỷ.



      Tuy bọn họ bất bình thay cha làm người ta cảm thấy an ủi nhưng cũng có nghĩa nàng muốn thấy cả hai động chút là “mở miệng bậy”. Chột dạ sờ sờ mũi, Hoa Đan Phong rất thông minh dời đề tài .



      “Sư tỷ, sao Vũ Trọng Liên lại muốn hại sư cha?”



      Trầm Đãi Quân nghe xong, theo bản năng rờ trong người, dưới ánh mắt khó hiểu của cả hai, chậm rãi lôi từ trong cổ áo ra miếng ngọc bội.



      “Vì cái này.”



      “Hơ?” hẹn mà cùng phát ra tiếng thắc mắc, đầu óc Hoa Đan Phong, Hoa Diệu Điệp toàn sương mù. Dù sao cả hai đều biết , miếng ngọc bội này từ sư tỷ đeo người.



      nhàng vuốt dọc theo hoa văn ngọc bội, nàng rũ mắt xuống, than , “Miếng ngọc bội này có khắc bản đồ kho tàng. Vũ Trọng Liên muốn chiếm nó mới thiết kế hãm hại cha. Nào ngờ người tính bằng trời tính, cha sớm tặng ngọc bội cho nương, vì vậy mà dã tâm của lão rơi vào khoảng .”



      “Oa!” Hoa Diệu Điệp nhịn được kinh ngạc, trước giờ nàng nhìn nó vô số lần, cũng thấy có gì lạ, bây giờ lại biết có khắc tàng bảo đồ, đột nhiên cảm thấy miếng ngọc bội này hình như tỏa ra kim quang.



      “Sư tỷ, cho muội xem thử!” Cười hi hi cầu, lần này nàng phải xem xét tử tế ngọc bội có khắc tàng bảo đồ rốt cuộc có chỗ nào giống.



      Biết nàng hiếu kì, Trầm Đãi Quân phóng khoáng đưa ngọc bội ra.



      Nhất thời, chỉ thấy Hoa Diệu Điệp cầm ngọc bội nhìn từ xuống dưới, từ trái sang phải, thậm chí giơ ra trước mắt lật tới lật lui, nhìn đông ngó tây. Cả Hoa Đan Phong cũng thò đầu qua cùng bình phẩm. Cuối cùng đồng loạt đưa ra câu bình luận dở khóc dở cười.



      “Hoa văn khắc tệ, sư tỷ đeo lên rất dễ coi!”



      xong, cả hai nhún nhún vai, mảy may dao động vì bảo tàng mà trả ngọc bội về.



      Biết trước tâm tính hai người, Trầm Đãi Quân cười cười cầm ngọc bội đeo lên lại, : “Hai ngươi phong trần mệt mỏi trở về, chắc cũng quá mệt rồi, về phòng nghỉ trước !”



      Nghe xong, Hoa Đan Phong hơi chân chừ.



      chào hỏi sư cha trước sao?” Nghĩ lại vừa rồi cả hai còn đánh nhau trận, cảm thấy nên lấy lòng “cha” trước .



      cần đâu!” Lắc đầu, Trầm Đãi Quân dịu giọng khuyên nhỉ, “Cha vừa nằm xuống nghỉ, ngày mai các ngươi lại gặp ông sau!”



      “Sư cha ghét bọn muội chứ?” Nhớ trận đánh hiểu lầm vừa rồi, Hoa Diệu Điệp khỏi cảm thấy nặng nề.



      Cha bây giờ ngoài nàng ra, đại khái ai cũng ghét hết!



      Lòng cảm thấy chùng xuống, Trầm Đãi Quân muốn thẳng đả kích cả hai, gượng cười lựa lời: “Cha bị hãm trong sơn động hơn hai mươi năm, tính tình có phần quái gở khó ở chung, cũng rất dễ nổi nóng, nếu các ngươi có bị khinh bỉ cũng đừng so đo với ông ấy.”



      “Đương nhiên rồi!” Lại đồng thanh, hai người lắc đầu như trống bỏi.



      Thấy vậy, Trầm Đãi Quân cảm giác rất an ủi, lại giục hai người mau nghỉ. Ai ngờ Hoa Diệu Điệp dường như rất sợ thấy nàng lần nữa, cứ bám dính lấy nàng, sao cũng chịu buông ra, thậm chí cầu nàng ngủ cùng mình làm Hoa Đan Phong nghiến răng nghiến lợi, tức tối thôi.



      Đáng ghét! Sư muội càn quấy gì chứ? còn có chuyện muốn với sư tỷ đây nè, nếu để sư muội chiếm lấy, tìm ai mà tỏ tình hả?



      Nghĩ tới đó, sốt ruột muốn dậm chân, nhịn được nháy mắt lia lịa, khổ nỗi…



      “Sư huynh, huynh sao thế? Mắt bị co giật à?” Nhìn chằm chằm khóe mắt ngớt chớp chớp của , Hoa Diệu Điệp khó hiểu.



      Sư muội này phải đạp sau lưng đấy chứ? là tức chết mà!



      Nhất thời mặt Hoa Đan Phong xanh lè, càng ra sức nháy mắt ra hiệu sau lưng sư tỷ, hi vọng cho dù điểm tâm ý tương thông ít nhất cũng được nửa điểm .



      Nào ngờ ngày xui đụng nhằm vận rủi, nửa điểm tương thông còn sót của Hoa Diệu Điệp cũng bị tắc nghẹn, chút cũng thông, mệt cho kẻ làm sư huynh nào đó bi phẫn muốn phun lệ.



      “Sao vậy?” biết hai người lại làm trò xiếc gì, Trầm Đãi Quân vô thức quay đầu nhìn .



      , có!” Biến sắc như mặt Tứ Xuyên [9], Hoa Đan Phong lập tức làm ra vẻ đứng đắn, có chuyện gì.



      “Sư tỷ, đừng để ý sư huynh, gần đây huynh ấy cứ kì kì quái quái sao ấy.” Trong khoảng thời gian tìm người, Hoa Diệu Điệp thấy mặt lúc cười ngu ngốc, lúc rối rắm muôn hình vạn trạng, căn bản cứ thấy kì cục.



      ư?



      Trầm Đãi Quân hơi lo âu, nghĩ đến chuyện gì đó lại lắc đầu cười khổ…



      Thôi ! Nàng chỉ là sư tỷ của , thể lại vượt quá bổn phận, để lộ tình cảm quá mức tình sư tỷ đệ được, bằng chỉ làm xấu hổ khó xử. Đến lúc đó, e là bề ngoài bình thường có chuyện gì như bây giờ cũng bị phá vỡ, khó mà khôi phục lại được.



      Cho nên… nàng vẫn nên giữ bổn phận của sư tỷ, như thế là được rồi.



      Tuy nghĩ vậy trong lòng vẫn cảm thấy chua chát, nhưng ngoài mặt bình thản duy trì nụ cười nhàn nhạt, mảy may để lộ chút tâm tình nào của bản thân.



      có chuyện gì, vậy nghỉ sớm chút , đừng để mệt thêm.” xong, nàng hấp tấp dời tầm mắt, quay người về phòng mình.



      “Sư tỷ, chờ muội! Muội còn nhiều chuyện muốn với tỷ lắm…” Cười híp mắt đuổi theo, Hoa Diệu Điệp bám người như dính đường vậy.



      “Sao lại… như vậy chứ…” Mắt thấy hai người thân mật dắt tay nhau để mình ở lại, Hoa Đan Phong khóc ra nước mắt.



      “Ta cũng có rất nhiều chuyện muốn với sư tỷ mà…”



      Bi phẫn ngồi xổm xuống góc tường vẽ vòng tròn, lần đầu tiên trong đời oán hận tồn tại của sư muội.



      Hu… sư muội, phá hư nhân duyên suy ba đời đó, ngươi đừng làm hại con cháu đời sau của mình nha!



      Tuy về Tử Vân Phong, cũng tìm được sư tỷ rồi nhưng liên tục mấy ngày, Hoa Đan Phong luôn rầu rĩ vui.



      Chính thế! rất buồn bực.



      Buồn bực đầu tiên là sư muội giống như thuốc cao da chó đáng ghét bám dính lấy sư tỷ, tối cũng muốn sư tỷ ngủ chung, hại có cách nào ở riêng với sư tỷ đặng thừa dịp bày tò tình ý.



      Buồn bực thứ hai là sư cha từ đầu tới đuôi đều bày ra sắc mặt dễ nhìn với , tuy cũng đối với sư muội như vậy nhưng hình như thái độ với tệ hơn, cho dù muốn lấy lòng cũng vô pháp!



      Buồn bực thứ ba, sư tỷ cả ngày đều bận rộn chăm sóc sư cha, ăn ngủ mặc ở lại, mỗi thứ đều tỉ mỉ lo lắng, bên nhìn mà đau lòng, biết là nên nhưng vẫn khỏi ghen tị.



      Buồn bực nhất là phát , sư tỷ cố tình tránh .



      Tuy chuyện với vẫn dịu dàng như trước, cứ như khúc mắc khó xử lúc trước khiến về sau phải tách ra đoạn thời gian chưa từng tồn tại nhưng thần thái, cử chỉ lại ràng giữ lễ mà xa cách; giúp vuốt lại tóc rối, càng chỉnh lại quần áo lộn xộn cho nữa.



      Hòa nhã mà xa cách thế này làm biết phải làm sao, khó chịu cùng cực, vì thế buồn càng thêm buồn, sầu càng sầu hơn, cảm thấy mình sắp nội thương mất.



      Nghĩ đến đây, mắt Hoa Đan Phong tự chủ lướt qua sư tỷ ngồi dưới mái hiên sắp xếp thảo dược, quả nhiên thấy sư muội như đường dính bên sư tỷ, nhịn được gục mặt xuống than trời.



      Ôi trời… bắt đầu cân nhắc xem có nên đánh ngất sư muội, đem nàng chôn xuống gốc cây hay đây.



      [9] Biến diện hay còn gọi là chuyển mặt nạ, là nghệ thuật mà trong đó các diễn viên chuyển từ mặt nạ này sang mặt nạ khác và để lộ ra khuôn mặt mới ngay trong chớp mắt trước toàn thể khán giả. Theo sử sách Trung Quốc ghi lại, nghệ thuật Biến diện có nguồn gốc từ tỉnh Tây Nam Tứ Xuyên, thường được biểu diễn sân khấu nhạc kịch và kỹ thuật của nó liên quan đến đôi bàn tay, là bí mật cha truyền con nối.




      Chương 2-2

      Đầu này, than ngắn thở dài. Đầu kia, Hoa Diệu Điệp ngồi xổm bên cạnh sư tỷ thầm…

      “Sư tỷ, tỷ có phải sư huynh làm chuyện gì đuối lý ?”

      “Sao lại vậy?” Đột ngột ngừng công việc tay, Trầm Đãi Quân lấy làm lạ nhìn sư muội, mặt đầy kinh ngạc.

      “Tỷ cảm thấy mấy ngày nay sư huynh cứ lén la lén lút nhìn trộm tỷ sao?” Thần thần bí bí dán sát vào lỗ tai nàng , trực giác Hoa Diệu Điệp cho rằng chắc chắn sư huynh làm chuyện gì đó chột dạ nên mới như thế.

      Trầm Đãi Quân hơi rùng mình, trấn định lại cười gượng.

      “Có sao?”

      Mấy ngày nay, lúc vô tình khi cố ý, nàng luôn né tránh sư đệ, miễn cho khó xử, mình cũng lúng túng, lại thêm phải chăm sóc cho cha, thời gian nhàn rỗi nhiều, ngược lại chú ý sư đệ bất thường.

      “Đương nhiên có!” Gật đầu như bửa củi, Hoa Diệu Điệp chỉ ra chứng cớ rành rành.

      “Xem, giờ sư huynh lại nhìn lén kìa.”

      Trầm Đãi Quân giật thót, trực giác quay đầu nhìn sư đệ, lại thấy vẻ mặt hốt hoảng nhanh chóng quay mặt sang chỗ khác, khiến tâm tình nàng vừa hơi nhấc lên nháy mắt rớt xuống, ánh mắt ảm đạm cười chua chát…

      Suy cho cùng sư đệ chỉ có tình sư tỷ đệ với nàng, nàng còn hi vọng cái gì?

      Ngốc quá mà…

      “Đừng bậy, chắc chắn là muội hoa mắt rồi!” Thu hồi ánh mắt, nàng giả vờ như có việc gì.

      “Làm gì có!” Bĩu môi, Hoa Diệu Điệp cho là vậy.

      ràng mấy ngày nay sư huynh rất quái… , phải là từ lúc sư tỷ quăng bọn muội, mình vân du thiên hạ xong, sư huynh luôn kì cục khó hiểu như vậy. Có lúc hoảng hoảng hốt hốt như mất hồn, hỏi nghĩ gì chịu , cực kỳ quái lạ.” Chắc là khổ não nên đối diện với tình cảm vượt quá mức tình sư tỷ đệ của nàng như thế nào rồi…

      Cười khổ trong lòng, Trầm Đãi Quân ráng nặn ra nụ cười, lẳng lặng di chuyển đề tài.

      “Đừng nghĩ ngợi lung tung, mớ long đằng thảo xử lý xong chưa?”

      Tuy sư phụ và sư tỷ đều tinh thông y thuật nhưng Hoa Diệu Điệp từ đầu chí cuối đều thiếu hứng thú, giả vờ sắp xếp dược liệu chẳng qua là lười biếng kiếm cớ ở cạnh sư tỷ mà thôi, thực tế là động khẩu động thủ, giờ bị hỏi lập tức cười hề hề nịnh nọt.

      “Sư tỷ, chừng nào bắt đầu chữa chân cho sư cha?” Gãi gãi đầu, chột dạ nhìn ngang ngó dọc.

      Trầm Đãi Quân biết thừa bệnh lười của nàng, nhắc tới chẳng qua để dời chú ý của nàng mà thôi, vì thế cười cười liếc nàng cái mới đáp: “Đợi ta xử lí xong mớ dược liệu trong tay mới có thể giúp cha chữa trị được.”

      “Ô” tiếng, nghĩ tới chuyện phải cứng rắn đập vỡ xương mới nối lại được, mặt Hoa Diệu Điệp tự chủ được mà nhăn lại thành đống, đồng cảm như chính mình cũng bị đau, càng thêm đồng tình vô hạn với sư tỷ.

      “Sư tỷ, sư cha nối xương tiếp gân lần nữa chắc chắn rất đau, muội xuống núi vào thôn mua món gì ngon về cho sư cha bồi bổ nha!” Nàng nghĩ, phương diện y thuật giúp gì được nhưng những chuyện khác có thể cố hết sức.

      Trầm Đãi Quân cảm động vô cùng song ngoài mặt mỉm cười: “Mấy ngày nay, thái độ của cha với muội và sư đệ tốt, muội trách ông sao?”

      Hoa Diệu Điệp len lén nhìn sư cha nằm giường trúc phơi nắng cạnh mộ sư phụ cái, làm cái mặt quỷ chọc cười.

      “Sư tỷ, sư cha cũng chỉ gào rống thôi, căn bản là con hổ giấy, sao đâu.”

      Thực ra, mới đầu nàng quả bị hù dọa vì thái độ ác liệt của sư cha, nhất là mỗi lần gọi sư cha, ông luôn nổi cơn thịnh nộ, thiếu điều muốn băm vụn nàng và sư huynh ra.

      Nhưng vì sư huynh kiên trì gọi như vậy, đánh chết cũng lùi, nàng đành liều mạng hùa theo sư huynh. Vả lại qua mấy bận kêu như vậy, nàng phát sư cha tức tức, gào gào nhưng chưa từng ra tay, nên nàng nhận định sư cha chỉ là con hổ giấy.

      Thậm chí mỗi lần nàng thấy người là gào lên “sư cha, sư cha”, cho hay là tôn kính trưởng lão, kì là cố ý chọc tức, sau đó lại ngấm ngầm cười trộm.

      Hổ giấy?

      Liếc cha cái, nghĩ lại mấy ngày nay cha “giằng co dứt” cùng qua lại thú vị với sư đệ muội vì chuyện xưng hô, Trầm Đãi Quân nhịn được bật cười, cũng thừa nhận sư muội hình dung có chỗ chuẩn xác.

      “Đừng để cha nghe thấy câu này của muội, bằng muội ráng mà chịu.” Chọt ngón tay vô trán sư muội, nàng dặn khẽ.

      “Đương nhiên rồi!” Thè lưỡi, Hoa Diệu Điệp vươn vai đứng dậy, cười hì hì lớn tiếng gọi “con hổ giấy”, “Sư cha, con muốn vào thôn mua món gì ngon cho người bồi bổ, người có đặc biệt thèm món gì ?”

      vừa dứt, chỉ thấy Trầm Vân Sanh nhắm mắt nghỉ ngơi đột ngột mở mắt nhìn qua, nổi trận lôi đình mắng, “ cho phép gọi ta sư cha, cút!”

      dự đoán trước phản ứng, Hoa Diệu Điệp đắc ý cười ha ha, làm cái mặt quỷ với ông xong, cả người sung sướng lướt xuống núi, nháy mắt thấy bóng dáng.

      “Ngu xuẩn! Ta tuyệt đối thừa nhận Vân Nương thu hai tên ngu ngốc này làm đồ đệ.” Còn nổi nóng, mặt Trầm Vân Sanh tái vì tức.

      sư đệ muội “kích thích” cha như thế này, cha có vẻ có sức sống hơn rồi.

      thầm cảm thấy thú vị, Trầm Đãi Quân ráng nhịn cười đến bên cha, dịu giọng dỗ: “Cha, sư muội hơi tinh nghịch, cha đừng trách muội ấy. , chúng ta vào phòng !” xong chuẩn bị ngồi xổm xuống cõng ông.

      cánh tay rắn chắc chìa ngang ra, cản lại động tác của nàng, kế đó giọng trong trẻo vang lên.

      “Sư tỷ, đệ cõng sư cha cho!” Hoa Đan Phong len lén chú ý từ nãy giờ, thấy có cơ hội lập tức phi như bay qua, xung phong nhận việc.

      Thực ra, nãy giờ vẫn luôn rầu rĩ.

      ràng khó khăn lắm sư tỷ mới nhìn cái, mắt hai người trực tiếp nhìn nhau, ai biết lại đột nhiên khẩn trương, tim đập thình thịch, hoảng loạn mà dời mắt . Đợi phản ứng lại mình vừa làm cái gì xong, hối hận thiếu điều đập đầu xuống đất, còn kém đấm ngực dậm chân, ngửa mặt lên trời mà ai oán nữa thôi.

      Bây giờ, dễ gì mà “cái đinh trong mắt” sư muội kia chịu chỗ khác, đương nhiên phải nắm chắc thời cơ rồi.

      “Ai cần đồ ngu nhà ngươi cõng?” Tức giận trừng người, mắt Trầm Vân Sanh cơ hồ phun lửa.

      “Còn nữa, ta rồi, cho phép gọi ta sư cha!”

      “Con là đệ tử của sư phụ, tự nhiên phải kêu sư cha rồi, trừ phi người phải cha của sư tỷ.” Hoa Đan Phong kiên trì tỏ lí do, còn quên thể tâm ý săn sóc.

      “Với lại, sư cha bây giờ gầy gầy nhưng tỉ mỉ điều dưỡng cũng hồi phục dần dần rồi. Mà sư tỷ mảnh mai như vậy còn phải cõng người ra vô hàng ngày, lâu dần chịu nổi.”

      Hứ! Mấy ngày nay luôn nhìn sư tỷ ốm yếu cõng sư cha, đau lòng thôi, mấy lần muốn qua giúp lại bị sư cha oanh tạc nhưng hôm nay sao cũng nhịn được nữa, nhất định phải chuyện này cho ràng.

      Trầm Vân Sanh nghe xong nổi bão, gằn giọng quát lên: “Ngu xuẩn! Ta tất nhiên là phu quân của Vân Nương, cha của Quân nhi. Nhưng có nghĩa ngươi có thể gọi ta sư cha.”

      “Nhưng…” Hoa Đan Phong còn muốn nữa.

      “Câm miệng!” Quát lớn, Trầm Vân Sanh thấy nhúc nhích, nhịn được nhăn mặt nhíu mày nhìn trừng trừng.

      phải muốn cõng ta? Còn mau lên!”

      Hừ! Tuy ông thích thằng ngốc trước mắt này, nhưng cẩn thận suy nghĩ, thằng ngốc này sai. Cứ bắt Quân nhi cõng ông ra vô, quả làm khổ nó, vậy để công việc lao động thể lực này cho thằng ngốc làm thôi.

      Hoa Đan Phong bị quát ngớ người, đợi phản ứng kịp ông vừa gì, tức miệng cười ngoác đến mang tai, hai lời lập tức ngồi xổm xuống.

      “Có cái gì hay mà cười! Ngươi thằng ngu xuẩn!” Thấy nụ cười chói mắt đó, Trầm Vân Sanh vui chút nào, vừa mắng vừa nhích người nằm sấp lên lưng , còn quên hung hăng gõ vào gáy cái.

      Bị gõ cái bốp, Hoa Đan Phong đau đến nhe răng nhếch miệng song ảnh hưởng đến tâm tình vui vẻ của , gọn gàng cõng sư cha xấu tính lên, vững vàng vào phòng trong tiếng mắng chửi.

      Đằng sau, Trầm Đãi Quân đưa mắt nhìn hai người cư xử làm người ta dở khóc dở cười, khỏi lắc đầu cười khẽ, vội vàng theo vào phòng.

      lát sau, Hoa Đan Phong đặt Trầm Vân Sanh lên giường đàng hoàng xong, quay đầu nhìn thấy sư tỷ bưng chén thuốc, chăm chú cẩn thận khuấy đảo thuốc trong chén thành sợi vừa dài vừa mảnh, toát ra mùi thơm ngát, cuối cùng biến chất lỏng trong suốt thành cao dán.

      “Sư tỷ, tỷ làm gì vậy?” nhịn được tò mò, dán qua nhìn.

      Cảm nhận hơi thở nóng rực khi đột ngột áp lại gần mình, tay Trầm Đãi Quân hơi run rẩy, tim khống chế được đập loạn lên, mặt cũng ửng hồng song cố trấn tĩnh trả lời: “Ta chuẩn bị nối xương giúp cha, đây là Thạch linh thảo, rất công hiệu trong việc nối gân cốt.”

      Gật đầu hiểu ra, Hoa Đan Phong nhấc chén cao thuốc chế xong, nhiệt tình xung phong giúp đỡ.

      “Đệ giúp tỷ.”

      “Ngươi, thằng ngốc này giúp được cái gì?” giường, Trầm Vân Sanh khinh khỉnh hừ lạnh, bụng biết thân y thuật của nương tử nhà mình chỉ có con dốc lòng học tập, còn hai tên ngốc Hoa Đan Phong, Hoa Diệu Điệp này cả cọng lông cũng học được.

      “Ít nhất cũng có thể giúp đánh gãy xương chân của sư cha.” Cười híp mắt phản bác, Hoa Đan Phong biết muốn nối xương trước tiên phải bẽ gãy đoạn xương bị xoắn trước đó.

      Nghẹn họng, Trầm Vân Sanh đột nhiên nổi giận, định mở miệng mắng tiếp, Trầm Đãi Quân ở bên vội vàng lên tiếng khuyên can.

      “Được rồi! Hai người đừng cãi nữa, có chữa thương hay đây?”

      Quả nhiên nàng vừa lên tiếng, hai nam nhân lập tức câm miệng, chỉ là người thần sắc căm tức, người cười đến toét miệng.

      Mặc kệ hai người tâm tình mỗi người kiểu, Trầm Đãi Quân tới cạnh giường, bàn tay mảnh mai tỉ mỉ sờ nắn khớp xương chân phải gãy khúc, cuối cùng ngước mắt lên hỏi : “Cha, được chứ?”

      “Cứ việc làm !” Trầm giọng, Trầm Vân Sanh chờ đợi ngày này rất lâu rồi.

      Gật đầu khẽ, nàng lại tiếp: “Nội lực của sư đệ cao hơn con, để đệ ấy động thủ được ?” phải nàng muốn tự tay làm, mà là việc đánh gãy khớp xương phải do người có nội lực cao thâm mới có thể khống chế được lực đạo và mức độ, bằng dùng lực quá mạnh làm xương gãy vụn, chừng đó càng khó trị hơn.

      Nghe xong, Trầm Vân Sanh theo bản năng muốn phản đối vì tin người ngoài, nhưng đối diện với ánh mắt trông chờ của con đành phẫn nộ nhìn trừng trừng Hoa Đan Phong bắt đầu xắn tay áo lên, sau đó miễn cưỡng gật đầu đáp ứng.

      Trầm Đãi Quân thấy vậy khỏi thở phào.

      Hoa Đan Phong nóng lòng muốn thử, xắn tay áo lên, dưới giải thích chỉ dẫn của nàng, bàn tay to nắm lấy khớp xương vặn vẹo, bắt đầu vận kình chuẩn bị động thủ.

      “Sư cha, con chuẩn bị động thủ à!” Có chút căng thẳng, lên tiếng báo trước.

      “Bớt lắm lời, mau lên !” Trừng mắt trách cứ, Trầm Vân Sanh ghét quá dài dòng.

      Được thôi! Người sắp bị đánh gãy chân còn như thế, Hoa Đan Phong cũng chần chừ, khéo léo dùng lực chấn cái, tức nghe hai tiếng “răng rắc” trầm đục, kế đó tiếng hít hơi nối tiếp vang lên.

      Cấp tốc liếc cha cái, chỉ thấy trán ông đổ mồ hôi lạnh từng giọt to bằng hạt đậu, gương mặt gầy đét đau đớn đến nỗi vặn vẹo biến dạng. Trầm Đãi Quân biết thể chậm trễ, vội vã chen lên sắp xếp lại khớp xương vốn gãy gập bây giờ gãy thành hai đoạn cho ngay ngắn, sau đó đắp cao thuốc chế từ Thạch linh thảo lên đoạn xương nối trong tiếng hít hơi nhịn đau, cuối cùng quấn vải lên, lại dùng hai thanh gố nẹp cố định.

      Tất cả đại công cáo thành rồi, nàng mới thả lỏng người, thở ra hơi, định lấy ống tay áo chùi mồ hôi trán, chiếc khăn tay tự động phủ lên mặt, êm ái lạ thường thay nàng lau mồ hôi.

      “Sư đệ…” Trầm Đãi Quân ngơ ngẩn nhìn chủ nhân chiếc khăn, nhất thời quên mất phải tránh né. Giống như có người chung quanh, Hoa Đan Phong tự mình lau mồ hôi cho nàng xong, lúc này mới mặt đỏ tai hồng thu lại khăn tay nhưng ánh mắt vẫn lóe lên tia ôn nhu mà kiên định.

      “Ngu ngốc kia, ngươi làm cái gì hả? Dám lợi dụng Quân nhi trước mặt ta!” giường, mặt Trầm Vân Sanh trắng bệch, đau đến mồ hôi lạnh chảy ròng ròng song nhìn thấy cử động quá mức thân mật giữa hai người tức đến nhất phật xuất khiếu, nhị phật thăng thiên [10], tiện tay quơ đại vật cứng nhè đầu Hoa Đan Phong mà ném.

      Lần tập kích này quá bất ngờ, lại thêm Hoa Đan Phong bồng bềnh trong nhu tình dạt dào, có chút cảnh giác, vì thế chỉ nghe tiếng “bốp”, đầu bị ném cho mắt nổ đom đóm, mà hung khí là ly trà lăn mấy vòng tới cửa.

      Há hốc miệng nhìn ly trà đất, Trầm Đãi Quân nhìn lại sư đệ ôm đầu rên la, lại ngó cha mình tức đến bốc khói, nhất thời cảm giác muốn cười chực chờ lên tới họng. May mà đến phút cuối cùng, nàng miễn cưỡng dằn xuống ý cười nơi môi, vội vàng lôi kéo sư đệ ra ngoài phòng, bởi vì nàng liếc thấy cha động thủ tìm hung khí thứ hai.

      “Thằng ngu ngốc đó dám lợi dụng con! Ta muốn giết nó, nhất định phải giết nó…” Trầm Vân Sanh tức giận đùng đùng rống lên, hận thể lập tức xuống giường chặt người thành tám khúc.

      “Cha, được rồi! Được rồi! Đừng tức giận, sư đệ chỉ giúp con lau mồ hôi thôi, có ý gì khác…” dỗ dành, trong lòng Trầm Đãi Quân kì rất phức tạp.

      bên là vui mừng vì sư đệ đối diện với mình hình như trở lại tình cảnh hai sư tỷ đệ ở chung trước đây, còn khó xử, lúng túng nữa. mặt lại cảm thấy khổ sở chua xót vì bản thân bị ảnh hưởng trước cử chỉ thân mật của , khiến tâm thần mình hoảng hốt mất vẻ trấn định bình thản thường ngày.

      “Lau mồ hôi?” Trầm Vân Sanh nổi giận.

      “Nam nữ thụ thụ bất thân, thằng ngu đó lấy thân phận, tư cách gì mà lau mồ hôi cho con?”

      Nghĩ đến việc mình ở đây hơn hai mươi năm, con mình có khả năng bị lợi dụng vô số lần, ông càng tức giận ngút trời.

      Đối mặt với cơn thịnh nộ của cha, Trầm Đãi Quân nghẹn lời, bất lực than thầm trong lòng.

      “Cha, sư đệ chỉ giúp con lau mồ hôi thôi, nào có lợi dụng gì, cha đừng nghĩ lung tung. Với lại, cha dưỡng thương, đừng vọng động chân khí, bằng ảnh hưởng đến việc phục hồi thương thế, tốt đâu.”

      Lời ngon tiếng ngọt vừa khuyên vừa dỗ, nàng đỡ đầu cha nằm xuống cho ngay ngắn.

      “Rồi, chắc chắn người mệt rồi, ngủ giấc trước , nghỉ ngơi cho khỏe.”

      giường, trong tiếng dỗ dành của con , Trầm Vân Sanh mắng thêm hồi, cuối cùng chịu nổi vết thương đau nhức, thể lực chịu nổi nữa, mệt mỏi chìm vào giấc mộng.

      [10] Hồn và phách là khái niệm của Trung Quốc, đặc biệt là của Đạo giáo. Trung Quốc gọi là hồn và phách còn Việt Nam gọi là hồn và vía. Tam hồn có vi hồn, địa hồn và mệnh hồn theo cụ thể bao gồm: Thai Quang, là thái thanh dương và chi khí; Sảng Linh, là khí chi biến; và U Tinh, là chí chi tạp. (Sảng Linh 爽 靈, Thai Quang 胎 光, và U Tinh 幽 精.) Phách có bảy, là: Thi Cẩu 尸 苟 Phục Thỉ 伏 矢, Tước 雀 陰, Thôn Tặc 吞 賊, Phi Độc 非 毒, Trừ Uế 除 穢, và Xú Phế 臭 肺. Mỗi tháng các ngày Sóc 朔 (Mồng 1), Vọng 望 (15) Hối 晦 (30), là phách lưu đãng, giao thông với quỉ mị, cần phải biết phép hoàn phách. Tóm lại có thể hiểu nôm na là : Hồn và Phách( Vía) là hai dạng thần thể cư ngụ trong thân xác con người ta. Khi còn sống Hồn Phách còn, khi chết Hồn bay lên( thăng) phiêu du đâu đó. Còn Xác thân và Phách tiêu tan. Vì vậy trong dân gian mới có tượng lên đồng gọi hồn, cầu hồn người chết chứ có gọi phách, cầu phách người chết bao giờ. Từ khái niệm Hồn có ba (Sảng Linh, Thai Quang, và U Tinh) và Phách có bảy (Thi Cẩu, Phục Thỉ, Tước , Thôn Tặc, Phi Độc, Trừ Uế, và Xú Phế) mới người ta có ba hồn bảy vía là như vậy.

      Câu thành ngữ này để hình dung người quá mức tức giận đến nỗi ba hồn đều bay mất.
      ChrisTrâu thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 3-1

      Hic… sư cha ra tay ác độc quá!

      Trong phòng , Hoa Đan Phong ôm cái đầu sưng cục, lòng đầy bi phẫn.

      Chỉ giúp sư tỷ lau mồ hôi thôi, chiếm tiện nghi gì chứ?

      Từ tới lớn, giúp sư tỷ lau mồ hôi, sư tỷ lau mặt cho còn ít chắc? Nếu sỗ sàng, lợi dụng, óc lại tưởng tượng tới mấy cảnh làm người ta mặt đỏ tai hồng kia.

      Đáng tiếc từ lúc trùng phùng tới giờ, hoàn toàn có cơ hội biến ảo tưởng thành thực.

      Nghĩ tới đó, Hoa Đan Phong ôm đầu than thở, mình chán ngán ngồi trước bàn nghĩ bậy bạ. biết là qua bao lâu, nghe tiếng “kẹt” , lập tức ngẩng đầu nhìn, quả nhiên thấy sư tỷ mở cửa phòng ra.

      “Sư tỷ…” Mừng rỡ nhảy dựng lên, tung tăng vọt lên đón.

      “Suỵt!” Ngón tay đặt hờ lên môi, Trầm Đãi Quân làm dấu im lặng, “Cha mới vừa ngủ, đừng ồn đến người.”

      Lời ra đến miệng lại khó nhọc nuốt về, Hoa Đan Phong chờ kịp, kéo nàng ra ngoài. Xác định làm ồn đến sư cha sốt ruột bảo vệ con xong, mặt đỏ ửng, ấp a ấp úng mở miệng.

      “Sư tỷ, ta… ta có chuyện muốn với tỷ…” Sao giờ? Nghĩ đến chuyện muốn bày tỏ với sư tỷ, lại cảm thấy xấu hổ quá!

      Thấy mặt đỏ ửng lạ thường, chuyện cũng sảng khoái như thường ngày mà cứ ậm à ậm ừ, Trầm Đãi Quân khỏi giật thót, vô thức muốn sờ trán . Nhưng kế đó lại nghĩ bản thân nên có cử chỉ khiến hiểu lầm, lúng túng, bèn rụt tay về, giả vờ trấn tĩnh lên tiếng.

      “Sao vậy? Sư đệ, đệ cảm lạnh phát sốt à?” Nếu sao mặt đỏ vậy chứ?

      phải!” Lắc đầu phủ nhận, Hoa Đan Phong phát nàng vốn nhấc tay lên lại cứng rắn rụt lại, tức thời vừa hoảng vừa sốt ruột, vừa chua vừa xót, mặc kệ, bất chấp tất cả chủ động nắm chặt lấy tay nàng, khổ sở muôn phần lên án.

      “Sư tỷ, tỷ thích Phong nhi, quan tâm Phong nhi nữa sao?”

      “Đệ nhăng gì thế?” Ráng cười, Trầm Đãi Quân muốn rút tay ra, ai ngờ nắm quá chặt, giãy sao cũng thoát.

      “Tỷ có! Tỷ có!” Mắt đỏ hồng nhìn chằm chằm, thở hổn hển lên án. “Trước đó, tỷ tiếng nào liền quăng bỏ ta và sư muội, mình li khai. Khó khăn lắm mới tìm được tỷ, mấy ngày nay tỷ mực tránh ta, tỷ ràng là trừng phạt ta, phạt ta làm tỷ thương tâm khổ sở…”

      đến cuối, giọng trở nên nghẹn ngào.

      Trầm Đãi Quân đờ người, đầu óc hoảng hốt, biết nên trả lời thế nào mới phải, trầm mặc cả nửa ngày, nàng yếu ớt thở dài, “Xin lỗi! Sư tỷ tốt, gây rắc rối, khó xử cho đệ. Từ giờ trở sư tỷ tránh đệ nữa, chúng ta vẫn là sư tỷ đệ thương nhau như trước đây được ?”

      Ôi… nàng cứ nghĩ đến tổn thương trong lòng mình, lại suy xét việc mình chán nản, tránh né làm tổn thương sư đệ.

      Trong lúc vô tình, hai người lại tổn thương lẫn nhau, gây phiền phức cho nhau, mớ lộn xộn này phải tính thế nào đây? Trầm Đãi Quân cười khổ, chỉ cảm thấy tình quả làm người ta đau đầu!

      Nếu có thể, nàng tình muốn quay lại ngày xưa? Quay lại thời kì non trẻ ngây thơ, vô tư, lo sầu buồn bã.

      Vốn dĩ cho là nàng bọn họ có thể làm sư tỷ đệ, tiếp tục như dĩ vãng, vui mừng thở phào, nào ngờ thực tế phải như vậy…

      “Ta cần!” Lắc đầu cật lực, nóng như lửa đốt gào lên: “Ta muốn chúng ta chỉ là sư tỷ đệ…”

      “Sư đệ?” Trầm Đãi Quân kinh ngạc, ý của .

      Xấu hổ đỏ bừng mặt, Hoa Đan Phong tuy ngượng ngùng nhưng vẫn mạnh dạn đối diện với tình cảm của mình, bày tỏ rành mạch: “Sư tỷ, ta muốn với tỷ… nếu là sư tỷ mà , có thể nha!”

      Cái gì mà nếu là sư tỷ mà , có thể nha?

      Dù Trầm Đãi Quân có thông minh tới đâu cũng bị câu đầu cuối này làm cho hồ đồ, vì thế cũng mặc kệ đắn đo này nọ, lo lắng áp tay lên trán .

      “Quái lạ? Đâu có nóng đâu!”

      sinh bệnh, sao lại ăn lảm nhảm, mạch lạc thế này?

      “Sư tỷ, ta ta có bệnh mà!” Thấy nàng rốt cuộc lại chủ động chạm vào mình, cảm thụ cảm giác ấm nóng nơi lòng bàn tay mềm mại truyền đến, Hoa Đan Phong chỉ cảm thấy như có dòng nước ấm chảy qua tim, ấm áp khiến suýt rơi lệ.

      bị bệnh, vậy rốt cuộc là sao?” Chậm chạp rụt tay về, mắt Trầm Đãi Quân đầy hồ nghi.

      “Đệ năng lộn xộn như vậy, sư tỷ nghe hiểu.”

      Lần đầu tiên thổ lộ, đương lại hiểu, Hoa Đan Phong khỏi uể oải gục đầu xuống, tiếp đó lại lập tức lạc quan, lấy lại tinh thần. Lần thứ nhất thành, vậy lần thứ hai, lần thứ ba… đợi thành công mới thôi!

      Nghĩ vậy, phấn chấn hẳn lên, chụp tay sư tỷ, ánh mắt sáng rỡ bắt đầu lần thổ lộ thứ hai.

      “Sư tỷ, ta thích tỷ, thích tỷ giống như tỷ thích ta vậy đó!”

      Bày tỏ dứt khoát, thẳng vào vấn đề như vậy, quả nhiên, vừa nghe là hiểu được cần thắc mắc gì hết. Thế nên lần này Trầm Đãi Quân hề bối rối khó hiểu gì nữa, mà giống như sét đánh ngang tai, khiến đầu óc nàng trong nháy mắt trống rỗng, hoàn toàn có cách nào cân nhắc, chỉ biết ngơ ngác nhìn chằm chằm, cả nửa ngày cũng nên lời.

      “Sư tỷ? Tỷ làm sao vậy, sư tỷ?” Nửa ngày cũng nghe nàng đáp lại, Hoa Đan Phong sốt ruột bất an.

      “Vì sao tỷ gì? Sư tỷ!”

      Trong tiếng thúc giục liên tiếp, cuối cùng Trầm Đãi Quân cũng hoàn hồn, đôi mắt đen thẳm nhìn chớp, sắc mặt dần dần tái nhợt, cuối cùng lộ ra nụ cười nhợt nhạt vô vị, là bi hay hỉ.

      “Sư đệ, đệ như vậy là sỉ nhục ta!” xong, toàn thân nàng run rẩy, gạt bàn tay nắm chặt lấy tay mình, nước mắt báo trước từng giọt từng giọt lăn xuống, cả người nhợt nhạt, yếu ớt như muốn hóa thành ảo ảnh trong khí.

      Sỉ nhục? Sao sư tỷ lại sỉ nhục nàng?

      Hoa Đan Phong hoảng hốt, kinh hoàng cực độ kêu lên.

      “Sư tỷ, ta có! Ta ta thích tỷ, có sỉ nhục tỷ!”

      Đến tột cùng sai chỗ nào? Vì sao sư tỷ lại hiểu lầm như thế?

      “Đệ thích ta, là sỉ nhục ta.” Lắc đầu, nước mắt nàng rơi càng nhiều.

      “Sư đệ, đây là đệ đồng tình ta, thương hại ta ư?”

      Nàng tin, mới chỉ tách ra thời gian ngắn có thể khiến đối diện với tình cảm của mình, khiến từ khó xử, rối rắm lúc đầu liền thay đổi thái độ thành thích. Tình cảm của người có thể cải biến nghiêng trời lệch đất trong thời gian ngắn ngủi thế sao? Cho nên ngoại trừ đồng tình, thương hại ra, nàng nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

      Nhưng nàng cần đồng tình, cũng muốn thương hại. Nàng chỉ muốn lòng dạ, bất kể chân tình đó khoác lớp áo tình nam nữ hay là tình sư tỷ đệ, tâm là đủ rồi.

      Bây giờ “thích” ngược lại khiến nàng khó mà tin đó là lòng, thậm chí có cảm giác bị nhục mạ.

      “Ta có!” Thình lình minh bạch ý của nàng, Hoa Đan Phong vừa nóng lòng vừa ủy khuất vì bị hiểu lầm.

      “Ta thích sư tỷ, phải đồng tình, càng phải thương hại, vì sao tỷ tin ta?”

      Run rẩy nhìn , Trầm Đãi Quân muốn cười nhưng nước mắt lại ngừng rơi.

      “Nếu phải đồng tình, vậy có lẽ là vì ta đột ngột rời khiến đệ hoảng hốt, cũng vì thế mà ngộ nhận cảm giác của mình thôi!”

      phải, phải như thế mà!” Lại bị hiểu lầm, Hoa Đan Phong tức đến nỗi hai mắt đỏ hoe, bên vội vã giúp nàng lau nước mắt mặt, bên nghẹn ngào bày tỏ, “Sư tỷ, vì sao tỷ tin ta? Cho dù ta có ngốc thế nào cũng nhầm lẫn cảm giác của mình.”

      “Ta thích tỷ tức là thích tỷ mà! Sao chỉ có tỷ thích ta mà cho ta thích tỷ? Tỷ như vậy ích kỷ lắm…” đến đó, nhịn được ôm chặt nàng vào lòng, kích động truyền đạt tâm ý lời của mình với nàng. Ích kỷ sao? Nàng như thế là ích kỷ sao? Nhưng nàng khó mà tưởng tượng được mới chia tay thời gian ngắn, lần nữa tương phùng, đột nhiên lại biết mình thích nàng rồi!

      Nếu chỉ nhất thời ngộ nhận, ngày sau rốt cuộc hiểu được cảm giác của mình với nàng hoàn toàn phải tình nam nữ, chừng đó nàng làm sao đây?”

      Lòng của nàng kiên cường nhưng cũng yếu đuối, có thể chịu đựng việc có tình với nàng, nhưng cách nào chịu được việc có được rồi lại mất .

      Hoảng hốt bị ôm cứng trong lòng, Trầm Đãi Quân muốn khóc lại muốn cười, mừng rỡ lại ưu sầu, đủ thứ tư vị ập đến, cuối cùng hóa thành tiếng thở dài ai oán…

      “Sư đệ, đừng vội vàng kết luận tình cảm của mình, từ từ xác định ràng, ngàn vạn… ngàn vạn lần đừng vì mê hoặc nhất thời mà quyết định sai lầm, sau này hối hận cả đời…” Khó nhọc ngừng khóc, nàng nhàng vỗ lưng , thận trọng mà dịu dàng giống như dạy dỗ trẻ con.

      “Đệ còn là đứa bé nữa, đệ tự biết mình thích ai, muốn cái gì!” nhàng buông nàng ra, giọng Hoa Đan Phong kiên định, đôi mắt đỏ hồng mang theo mấy phần thành thục, sáng suốt.

      Phát giác biến hóa xíu này của , Trầm Đãi Quân khỏi giật mình…

      Bắt đầu từ lúc nào, sư đệ tính tình trẻ con của nàng từ từ trưởng thành, trở thành nam tử hán đội trời đạp đất, xuất sắc hơn người?

      Thấy vẻ mặt nàng hoảng hốt, có phần hồ nghi, mê hoặc, ánh mắt hoang mang ngơ ngác, Hoa Đan Phong cảm thấy đáng vô cùng, suy nghĩ chợt động, nhịn được hôn trộm cái lên gò má hồng hào mịn màng của nàng.

      “Á…” Sửng sốt hô lên, nàng ngây ngốc che lấy chỗ vừa bị cánh môi ấm nóng ấn qua. Đợi ý thức được chuyện gì vừa xảy ra, cảm giác nóng rực từ hai má đột ngột lan ra toàn thân.

      Cực kỳ hài lòng bản thân tạo được ảnh hưởng người nàng, Hoa Đan Phong tự tin tràn trề tuyên bố: “Sư tỷ, cho dù bây giờ tỷ tin cũng sao. Ta nhất định ở bên cạnh bảo vệ tỷ, chăm sóc tỷ, vĩnh viễn làm tỷ thương tâm nữa. Chắc chắn có ngày, tỷ tin ta.”

      Ngơ ngẩn nghe tuyên ngôn của , tim Trầm Đãi Quân đập kịch liệt, mặt đỏ tai hồng, nhất thời nửa khắc khó mà được gì.

      Hơ… hình như sư đệ chỉ trưởng thành, còn học thói xấu nữa…”

      ***********************************************

      “Ngu ngốc, ngươi tên phóng đãng này dám lợi dụng Quân nhi, cút!”

      Trong gian phòng thanh nhã, mấy ngày nay, tiếng mắng chửi phẫn nộ cùng tiếng quăng ném đồ binh bốp biết vang lên lần thứ bao nhiêu rồi.

      Tiếp theo, bóng người thảm hại từ trong phòng vọt ra, chỉ là tiếng cười sảng khoái vui vẻ làm người ta vừa nghe là biết nam nhân bị đuổi ra này hề tức giận, thậm chí còn có mấy phần hứng thú.

      “Sư cha, chúng ta đều là nam nhân. Con chỉ ôm người tắm rửa thôi, người lại ồn ào như vậy, ai biết còn tưởng còn có ý đồ bất lương với người đó!” Cười ha ha chọc ghẹo, Hoa Đan Phong chút cũng để ý mình bị xem như chuột chạy qua đường mà đánh.

      Thực tế, từ lúc lau mồ hôi cho sư tỷ trước mặt sư cha xong, mấy ngày nay, mỗi lần sư cha thấy mặt là mắng chửi, tay quơ được thứ gì cũng quên biến nó thành ám khí mà bắn, sắp tập thành thói quen rồi.





      Chương 3-2

      Trong phòng , Trầm Đãi Quân, Hoa Diệu Điệp hai sư tỷ muội ngồi trước bàn nhìn lung la lung lay tới đối diện ngồi xuống, bèn liếc nhìn nhau cái rồi đồng loạt lắc đầu.

      “Sư huynh, huynh cứ chọc ghẹo sư cha như vậy, coi chừng đến khi vết thương của người lành lại, có thể chống gậy được rồi, huynh gặp họa cho mà coi.” Nhăn cái mũi xinh xắn, Hoa Diệu Điệp cho rằng mấy ngày nay, sư cha hở chút là chửi đồ phóng đãng là vì cứ trêu chọc sư cha cử động bất tiện, nên cảnh cáo đừng đắc ý quá mức.

      sao!” để ý xua tay, Hoa Đan Phong cười híp mắt, “Ta là tăng sức sống cho sư cha, để ông có chuyện làm thôi! Miễn cho sư cha cứ suốt ngày thủ bên cạnh mộ sư phụ, thỉnh thoảng lại chìm đắm trong hồi ức, cứ tưởng mình còn bị gian tặc làm hại, khốn trong sơn động mà nửa điên nửa tỉnh, cư xử bất thường, tốt.”

      Thực ra, hai ngày trước sư cha từng phát tác lần, làm hai sư huynh muội biết tình bị dọa chết khiếp, may mà sau đó sư tỷ xuất , trấn an, sư cha mới bình tĩnh lại.

      “Ngươi lúc nào cũng có lý hết!” Bất lực lắc đầu, Trầm Đãi Quân tình biết nên sao mới được.

      Nghe xong, Hoa Đan Phong áp gương mặt cười toe qua, vùi cái đầu to lên vai nàng cọ cọ làm nũng.

      “Sư tỷ, về sau nếu vết thương của sư cha lành rồi, chống gậy đuổi đánh ta, tỷ phải đỡ giúp ta đó!”

      Ha ha, từ hôm tới nay, cứ lấy lòng sư tỷ, hở ra là có cử chỉ thân mật với nàng, thường thường thu được hiệu quả rất tuyệt.

      Quả nhiên, mặt Trầm Đãi Quân phớt hồng, cười mắng : “Đệ tưởng mình là ai? Đứa ba tuổi chắc?”

      xong, tay ngọc mảnh mai chọt vào trán , đẩy cái đầu to ra khỏi vai mình.

      Ngốc nghếch ôm trán, cười ha ha: “Nếu có thể làm nũng với sư tỷ, vậy làm trẻ con ba tuổi cũng tốt.”

      ngốc gì đó?” Mắt long lanh lườm , mặt Trầm Đãi Quân càng thêm đỏ.

      Từ lúc bày tỏ tâm ý xong, mấy ngày nay luôn thích dính lấy nàng, giành làm giúp nàng này nọ. chuyện còn pha lẫn tình ý trong đó, khiến tâm thần nàng tuy còn ngờ vực yên nhưng cũng khỏi rung động, chút ngọt ngào thấm vào tận đáy lòng.

      bên, Hoa Diệu Điệp hết nhìn sư tỷ lại ngó sư huynh. biết vì sao, luôn có cảm giác hai người này hình như giống trước đây nhưng lại được là giống chỗ nào, hết sức khó hiểu. Sau cùng nàng đành vò đầu, đưa ra điểm bất thường duy nhất mà nàng nhìn ra được.

      “Sư huynh, mấy ngày nay hình như tâm tình huynh rất tốt hả?” Cả ngày cười hi hi, chọc cũng tức giận, là quái đản mà.

      “Sao? Tâm tình tốt muội ghen tị à?” Liếc nàng cái, đầu môi vẫn cười như cũ.

      “Ai ghen tị với huynh?” Trừng mắt nhìn , Hoa Diệu Điệp bĩu môi chất vấn.

      “Mới bữa trước huynh còn cổ cổ quái quái nhăn mày nhăn mặt, sao mới chớp mắt thay đổi rồi?”

      Nàng vừa ra câu này, thân là trong những người biết chuyện kiêm đương , Trầm Đãi Quân khỏi nóng mặt, ánh mắt ngượng ngùng đối diện với đôi mắt cười trộm, hiếm khi thấy được nàng lộ ra tư thái nữ nhân hờn dỗi lườm cái, lập tức nhận được gương mặt tươi cười sáng rỡ làm người ta thiếu điều mù mắt.

      “Sư muội, muội còn là trẻ con, hiểu được đâu.” Lúc lắc đầu, Hoa Đan Phong cố ý lừa gạt.

      “Hứ!” Hoa Diệu Điệp tức giận trợn mắt.

      “Ai là trẻ con hả? Huynh bất quá chỉ hơn muội ba tuổi thôi!”

      Vênh vang đắc ý xoay xoay ngón trỏ, kiêu ngạo vênh mặt.

      “Ba tuổi cũng lớn hơn, tóm lại, muội hiểu là hiểu.”

      “Thần bí ghê chưa, để ý huynh nữa!” , Hoa Diệu Điệp cũng tra hỏi, làm mặt quỷ đáp lại, quay đầu khiếu nại với sư tỷ cười hiền hòa, “Sư tỷ, chúng ta đừng để ý sư huynh nữa, để huynh ấy tự cười mình .”

      Làm như vô tình nhìn người nào đó hí hửng, Trầm Đãi Quân mím môi gật đầu cười.

      “Sư đệ có vẻ vui đến ngốc rồi, muội đừng học , mất mặt lắm.”

      Hoa Diệu Điệp nghe xong giống như gặp được tri vỗ tay cười to, ngược lại người nào đó vui đến ngốc chịu, định lên tiếng phản kháng, trong phòng đột nhiên vang lên tiếng quát…

      “Ngu ngốc, còn vào bê nước tắm ra?”

      “Sư cha, con tới đây!” lãng phí thời gian, Hoa Đan Phong tức tốc chạy vào phòng trong, xem ra quen với việc bị kêu là ngu ngốc, chỉ cần nghe tới hai chữ này, liền tự động chạy tới chờ sai vặt.

      Trong phòng, Trầm Đãi Quân, Hoa Diệu Điệp nhìn nhau, đồng thanh cười.

      “Sư tỷ, xem ra ngoại trừ cái tên ngu ngốc của sư huynh ra, sư cha cũng ghiền chúng ta kêu người như vậy nha. Coi, sư huynh vừa kêu sư cha, người chẳng buồn rống kìa!” Híp mắt cười, Hoa Diệu Điệp cảm thấy thói quen đúng là thứ đáng sợ.

      “Suỵt!” Trầm Đãi Quân đặt hờ ngón tay lên môi, nháy mắt , “Đừng để cha nghe thấy, nếu cha lại rống lên đấy!”

      nhịn được phì cười thành tiếng, Hoa Diệu Điệp gật đầu như giã tỏi, cũng đặt tay lên môi làm dấu giữ bí mật.

      Hai nương nháy mắt với nhau, ra vẻ thần bí trời biết đất biết, ta biết muội biết.

      hồi sau, trong phòng lại truyền đến tiếng gào thét quen thuộc.

      “Ngu ngốc, ngươi làm gì đó? Cút cho ta…”

      “Ui cha! Sư cha, người đừng đánh mắng nữa, con chỉ định giúp người…”

      cần! Ngươi cút cho ta…” Nghe tiếng mắng chửi, Trầm Đãi Quân Hoa Diệu Điệp nhìn nhau, bụng đầy hồ nghi, muốn nhìn xem rốt cuộc là phát sinh chuyện gì, Hoa Đan Phong ba chân bốn cẳng chạy ra.

      “Xảy ra chuyện gì?” Vội vã hỏi, Trầm Đãi Quân có chút lo lắng.

      Trán bị vật cứng đập vào bầm tím, mặt Hoa Đan Phong đầy vẻ vô tội.

      “Ta chỉ vào xem sư cha mặc quần xong chưa, định người hành động bất tiện, có lòng tốt muốn giúp sư cha thu xếp, ai biết lại đụng trúng quần lót, sư cha chẳng phân biệt trắng đen gì đánh ta cục.”

      xong, Trầm Vân Sanh trong phòng nghe thấy lập tức nổi cơn, “Ngươi, thằng ngu ngốc tồi tệ, hạ lưu, ai cho phép ngươi đụng ta?”

      “Đều là nam nhân, có sao đâu chứ…” Hoa Đan Phong vẫn còn lẩm bẩm.

      “Sư huynh…” Hoàn toàn nín lặng, vỗ vỗ vai sư huynh, Hoa Diệu Điệp thở dài nặng nề.

      phải người nào cũng câu nệ tiểu tiết như huynh đâu.”

      Càng huống chi người huynh định “đụng” là ai? Sư cha tính tình cổ quái nóng nảy đó!

      Chỉ cảm thấy tình huống trước mắt hoang đường hết chỗ , Trầm Đãi Quân muốn cười lại sợ cha nghe thấy càng nổi khùng, ráng hết sức đè nén, im lặng ra dấu cho sư đệ muội xong liền tức tốc vào phòng, đóng cửa lại; miễn cho cha thấy sư đệ còn ngoài cửa, xấu hổ quá hóa giận lại tiện tay vớ cốc làm ám khí. Gần đây, cốc chén trong nhà hư hao nhanh, mua hoài mà kịp bù lại chỗ thiếu hụt.

      “Thằng ngu ngốc đáng chết đó, chút chừng mực cũng có!” Vừa thấy con , Trầm Vân Sanh lại tức giận phàn nàn.

      Nhịn cười, Trầm Đãi Quân đến bên cạnh ông dỗ dành.

      “Đôi lúc sư đệ thiếu cân nhắc, có điều cũng có ý tốt, cha đừng giận nữa.”

      Nghe xong, Trầm Vân Sanh nghẹn, sau đó hừ lạnh tiếng, mắng nữa.

      cho cùng ở chung bao nhiêu ngày nay, hai đồ đệ Vân Nương thu dưỡng hầu hạ ông thế nào, thà chất phác ra sao, ông đều để vào mắt. Chỉ vì bị gian tặc làm hại, lại thêm bị vây hãm thân mình nơi tuyệt nhai hơn hai mươi năm mà tính tình biến đổi, trừ con ruột thịt ra rất khó tin tưởng người khác, thế nên tuy biết hai đứa ngốc kia tính tình ra tệ nhưng vẫn khó mà đối xử ôn hòa được.

      Thấy ông sầm mặt tiếng nào, Trầm Đãi Quân biết cha nghe lọt lời mình, khỏi mỉm cười, tay chân chỉnh lại quần áo cho ông, thuận tiện tháo vải, cẩn thận kiểm tra tình hình hồi phục nơi chân, lại hỏi cảm giác của ông xong, cực kỳ hài lòng gật đầu, đổi Thạch linh thảo bôi vết thương lần nữa mới băng bó lại kỹ càng.

      “Sao rồi?” Ngữ điệu cố giữ bình tĩnh nhưng vẫn để lộ chờ mong, Trầm Vân Sanh nhịn được hỏi dò.

      “Cha, cha yên tâm, tình trạng hồi phục rất tốt.” Ngừng chút, thấy đáy mắt ông ánh lên tia sáng chói lọi, Trầm Đãi Quân quyết định tặng ông thêm tin tốt nữa.

      “Nửa tháng nữa có thể cần bôi thuốc rồi.”

      sao?” Trầm Vân Sanh mừng rỡ.

      Gật đầu, Trầm Đãi Quân quên kèm theo vế sau.

      “Có điều chân cha bị thương quá lâu, tuy con nối lại xương nhưng cơ bắp teo lại. Mới đầu thể lập tức chống gậy lại, cần phải tập luyện phục hồi thời gian, thể gấp gáp quá mức, phải từ từ từng bước .”

      Trầm Vân Sanh cười , “Đợi hơn hai mươi năm ta còn đợi được, chỉ có chút thời gian phục hồi tính gì?”

      Hừ… chỉ cần ông có thể lại, đó chính là ngày chết của tên cẩu tặc kia!

      Lẳng lặng nhìn nụ cười gằn ác độc mặt cha, Trầm Đãi Quân đại khái hiểu được suy nghĩ của ông nhưng có ý định cản trở. Dù thế nào đó là Vũ Trọng Liên nợ ông, nợ máu phải trả bằng máu, phải sao?

      “Quân nhi…” Đột nhiên, Trầm Vân Sanh lên tiếng gọi.

      Giật mình hoàn hồn lại, nàng giọng đáp, lại nghe ông tiếp.

      “Ngọc bội đâu?”

      “Ở đây, cha!” Lôi từ trong cổ áo ra, nàng đưa ngọc bội vẫn còn ấm vào tay cha, thấy ông cầm ngọc bội nheo mắt lại quan sát tỉ mỉ, nhịn được tò mò cười hỏi: “Sao ạ? Cha muốn tìm bảo tàng ư?”

      Cười lạnh tiếng, Trầm Vân Sanh khinh thường hừ hừ: “Tên cẩu tặc đó tâm tâm niệm niệm muốn tìm được bảo tàng. Nếu ta đào ra cho xem, chẳng phải quá có lỗi với sao.” Vì ngọc bội chứa bản đồ này hại phu thê bọn họ dương đôi ngả, cốt nhục chia lìa hơn hai mươi năm, cho dù đào được bảo tàng nhờ đó mà có được võ công tuyệt thế, tài phú khổng lồ khiến người hâm mộ cũng cách nào bù đắp mất mát của ông.

      Trầm Đãi Quân nhìn thấu được trống rỗng trong vẻ mặt khinh thường của cha, nhất thời cũng biết nên gì, đành lẳng lặng nắm lấy bàn tay gầy đét của cha, hai cha con im lặng hồi lâu, trầm mặc .
      Chris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :