1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đâu ngờ người ấy ngay bên ta - Cố Thất Hề (Full)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. kiko_xiao

      kiko_xiao Well-Known Member Staff Member

      Bài viết:
      859
      Được thích:
      690
      "Bạn mở ngân hàng?" Đường Mật Điềm hỏi.


      Ôn Kỷ Ngôn lắc đầu.


      "Vậy bạn là triệu phú 8X?"


      Ôn Kỷ Ngôn muốn gật đầu, nhưng sau đó lại lắc, để Đường Mật Điềm khỏi nghi ngờ về lai lịch của .


      "Vậy sao ta có nhiều tiền thế?"


      " ta nhiều tiền? Cũng tạm!" Ôn Kỷ Ngôn giả ngây giả ngô: "Bình thường cậu ta rất giản dị, muốn cậu ta mua đồ xa xỉ, cứ như lấy mạng cậu ta vậy..." đồ xa xỉ mà Ôn Kỷ Ngôn nhắc tới là du thuyền, máy bay cá nhân, chứ phải là quần áo hàng hiệu thông thường.


      "Có thể ta giàu?" Đường Mật Điềm dò hỏi.


      "Cũng có thể." Ôn Kỷ Ngôn trả lời lấp lửng, cười ngượng nghịu nhìn Mật Điềm: "Tôi cậu ta có bao nhiêu tiền, cậu ta chuyển cho tôi bao nhiêu!"


      "Bạn chuyển tiền cho , chuyển luôn 47 vạn!" Đường Mật Điềm kinh ngạc nhìn Ôn Kỷ Ngôn: " xem, ông bạn gì đó của sao có thể hào phóng cho vay 47 vạn tệ?"


      "Lẽ nào cậu ta chuyển cho tôi 47 vạn?" Ôn Kỷ Ngôn sững người, nghe khẩu khí của Trần Cẩm Ngôn, nhiều nhất cũng chỉ gửi cho khoảng mười vạn, là tốt lắm rồi, ngờ là 47 vạn, quả thực quá bất ngờ!


      "Chẳng lẽ biết ta chuyển cho 47 vạn?" Nghe khẩu khí của Ôn Kỷ Ngôn, càng ngạc nhiên hỏi: " vay ta bao nhiêu, chính cũng biết?"


      Ôn Kỷ Ngôn gật đầu: "Đúng, tôi biết, cậu ta chỉ cố gắng tìm cách gửi tôi tiền thuê nhà, sau đó nhân tiện gửi thêm tiền để tôi mua đồ lót..."


      "Vậy sao lại là 47 vạn?" Đường Mật Điềm hiểu, "Hay là bạn viết nhầm? Định chuyển 4 vạn 7, lại viết thừa số 0..."


      "Cũng có thể..." Ôn Kỷ Ngôn trả lời qua quýt, biết, nếu , cầu Trần Cẩm Ngôn chuyển trăm triệu, chắc chắn khiến Đường Mật Điềm té xỉu, rốt cuộc trong thẻ của ta chỉ có 6999 đồng...


      "Vậy gọi điện hỏi bạn xem, nếu ta viết nhầm chắc lo cuống!" Đường Mật Điềm nghiêm túc : "Đằng nào tiền nhà và sinh hoạt phí của cũng cần nhiều thế, chỉ , hai vạn là đủ!"


      Dù thời gian ở cùng chưa lâu, nhưng tính cách của Đường Mật Điềm, Ôn Kỷ Ngôn ít nhiều cũng biết, hiểu, nếu gọi điện cho Trần Cẩm Ngôn xác nhận có phải viết nhầm, Đường Mật Điềm yên tâm rút hết tiền cho . Cho nên đành dùng con Nokia cũ kỹ, gọi cho Trần Cẩm Ngôn: "A lô..."


      "A lô, cưng à, sao lại gọi cho rồi? bận!" Giọng ngọt lịm của Trần Cẩm Ngôn đầu bên kia khiến Ôn Kỷ Ngôn lập tức nhận ra nguy hiểm, liền đổi giọng nũng nịu: "Oa, cưng bận gì thế?"


      Cánh tay Đường Mật Điềm nổi da gà, lặng lẽ theo dõi sắc mặt Ôn Kỷ Ngôn, đầu thầm nghĩ, hèn chi người kia hào phóng thế, ra là bạn trai của Ôn Kỷ Ngôn!


      " bận uống trà với bố của người bạn!" Trần Cẩm Ngôn thản nhiên , báo cho Ôn Kỷ Ngôn, bị Ôn Cường giám sát.


      Ôn Kỷ Ngôn lập tức hiểu ra, biến giọng tiếp: "Ờ, vậy cưng tiếp tục , lát nữa nếu rỗi gọi cho em. À, em nhận được tiền của cưng rồi!"


      "Ờ, nhận được là tốt rồi, cho cưng mua nhà, cưng phải nhớ là phải ngoan, gửi tiền cho cưng mua xe, rồi tìm cách cưới cưng!" Trần Cẩm Ngôn nghiêm túc : "Dạo này cưng ngoan lắm, chú ý dưỡng thai, nghe ?"


      "Biết rồi!" Ôn Kỷ Ngôn nhếch môi. "Tạm biệt cưng!"


      Tình cảm hai người tốt! Đường Mật Điềm bối rối nhìn Ôn Kỷ Ngôn, thấy cúp máy, vội bẽn lẽn, cười : "Bạn tốt ?"


      "Ờ, đúng vậy, rất tốt với tôi!" Ôn Kỷ Ngôn trả lời ngay, tình cảm bao năm của và Trần Cẩm Ngôn có thể là hoạn nạn có nhau. Thấy bạn Ôn Kỷ Ngôn hề nhầm, Đường Mật Điềm như trút được gánh nặng, hỏi ta: "Vậy số tiền này làm thế nào?"


      " trừ tiền nhà và tất cả các khoản tôi nợ , số còn lại rút ra hộ tôi!" Ôn Kỷ Ngôn ngay.


      "Cái gì? Rút tất cả cho ?" Đường Mật Điềm kinh ngạc: " định cầm 46 vạn 2 nghìn tiền mặt trong người ư?" ta muốn thử tình hình trị an nay, hay cố tình dụ kẻ cướp?


      "Vậy rút 2 ngàn tiền lẻ để tôi tiêu vặt, còn 46 vạn kia cũng rút ra luôn." Ôn Kỷ Ngôn tươi cười, tênh.


      " cần nhiều tiền mặt thế làm gì?" Đường Mật Điềm cau mày, ngạc nhiên: " có biết ôm ngần ấy tiền mặt rất nặng ?"


      "Tiền mặt, ôm, rất nặng?" Ôn Kỷ Ngôn lập tức hiểu ý, bật cười ha hả, bất giác giơ tay thân mật vuốt trán Đường Mật Điềm: " nương, biết cái đó có thể đổi thành tài khoản tiết kiệm mang tên , rồi nhập mật mã, sau này tôi muốn dùng có thể lấy ra."


      "Tôi biết có thể làm như vậy, vấn đề là, thưa ông, lúc này ngân hàng đóng cửa rồi!" Đường Mật Điềm nguýt : " muốn rút, sáng mai !"


      "Cũng được!" Ôn Kỷ Ngôn gật đầu.


      "Nhưng ngày mai tôi có thời gian cùng , tôi phải làm thêm!"


      Đường Mật Điềm nhăn mặt: "Hay là để đến ngày kia tôi được nghỉ, cùng , sau đó, làm quyển séc, như thế tiện hơn nhiều làm giấy chứng nhận gửi tiền."


      "Cũng được!" Ôn Kỷ Ngôn cười tươi gật đầu.


      "Này, sao sợ tôi trả ? Ngộ nhỡ, tôi nổi máu tham sao?"


      " như thế!" Ôn Kỷ Ngôn cười, khẳng định.


      "Ngộ nhỡ sao!"


      " có ngộ nhỡ gì hết, tôi tin ." Ôn Kỷ Ngôn nhìn thẳng Đường Mật Điềm.


      Đường Mật Điềm công kích: " tin tôi vậy ư?" Trong thẻ có 46 vạn tệ, lần đầu tiên Đường Mật Điềm nhìn thấy số tiền nhiều như thế, lòng khỏi run run, còn Ôn Kỷ Ngôn lại yên tâm để tiền vào thẻ của , càng khiến xúc động.


      Ôn Kỷ Ngôn gật đầu: "Hôm qua chẳng phải cũng tin mà cho tôi ở lại đấy thôi!"


      "Nhưng tôi lại cảm thấy tin bản thân lắm!" Đường Mật Điềm liếc Ôn Kỷ Ngôn, sau đó rút chứng minh thư từ trong ví, ấn vào tay : "Đây là chứng minh thư của tôi, giữ lấy, về nhà tôi viết giấy bảo đảm cho , tôi giữ của 47 vạn tệ, như thế, yên tâm, tôi cũng yên tâm!"


      Ôn Kỷ Ngôn vốn định từ chối, nhưng trước thái độ kiên quyết của Đường Mật Điềm đành gật đầu, cầm lấy chứng minh thư: "Được, tôi cứ tạm giữ."


      "Vậy chúng ta chợ thôi!"


      "Cũng được, nhưng trước khi chợ, có thể cùng tôi mua ít đồ dùng , phải có quần áo mà thay chứ?" Ôn Kỷ Ngôn muốn mặc bộ quần áo vớ vẩn này nữa, " trừ luôn vào tiền của tôi!"


      "Biết rồi!" Đường Mật Điềm cười gật đầu, hai người vội vàng vào trung tâm mua sắm mua mấy bộ quần áo cho Ôn Kỷ Ngôn, rồi rẽ vào chợ.


      "Điềm Điềm, đây là đâu, sao nặng mùi thế! Chết ngạt mất!" Ôn Kỷ Ngôn tay bịt mũi, tay kia kéo Đường Mật Điềm, mắt nhìn xuống mặt đất ẩm ướt dưới chân, cẩn thận tránh người lại và rác bẩn, bịt mũi qua các sạp hàng, quần bò mài màu xanh nước biển và áo sơ mi trắng muốt mới thay, ràng phù hợp với cảnh chợ búa hỗn tạp này, đặc biệt là đôi giày thể thao trắng tinh, dù cẩn thận né tránh nhưng vẫn tránh khỏi dính bẩn, điều khiến thể chịu nổi là đủ các mùi khó chịu xộc vào mũi , làm dạ dày nôn nao.


      " là người ngoài hành tinh à? chợ tý mà như sắp chết vậy!"


      Đường Mật Điềm trách, đứng trước sạp rau, cúi chọn ít rau xanh. Ôn Kỷ Ngôn nhìn thấy phụ nữ chọn quần áo, mua đồ trang sức, nhưng chợ thực đây là lần đầu chứng kiến, cho nên có vẻ hiếu kỳ nhìn Đường Mật Điềm nhanh nhảu chọn rau cho vào túi ni lông. buột miệng hỏi: "Mua tất chỗ rau này là được, sao phải chọn kỹ thế?"


      Đường Mật Điềm im lặng liếc cái, "Mua tất cả có ăn hết ?"


      "Nay ăn hết, mai..." Ôn Kỷ Ngôn trả lời rất tự nhiên, muốn ngày mai lại cùng Đường Mật Điềm đến chỗ này, quá nặng mùi, chỉ mấy lần bị hun như thế, chẳng còn muốn ăn cơm nữa!


      " thích ăn thức ăn thừa hả?" Đường Mật Điềm nhìn Ôn Kỷ Ngôn như nhìn quái vật, " có chắc ?"


      ", tôi thích ăn thức ăn thừa." Ôn Kỷ Ngôn vội xua tay, "Các món tôi chỉ ăn trong ngày."


      "Vậy mua lúc nhiều như thế đem về, những tươi mà ngày nào cũng phải ăn! Nếu giải quyết thế nào?" Đường Mật Điềm lườm ta: "Đừng với tôi, ngay cả điều này cũng biết?"


      "Tôi đương nhiên biết..." Ôn Kỷ Ngôn ấp úng: "Chỉ là tôi muốn ngày mai lại phải đến chỗ này mua rau."


      "Tôi còn định ngày mai để mình chợ cơ!" Đường Mật Điềm thản nhiên , hôm nay dẫn Ôn Kỷ Ngôn cùng, mục đích là để biết chợ, sau này tự mua đồ, nấu ăn.


      "Cái gì? bảo ngày mai tôi chợ mình?" Ôn Kỷ Ngôn vừa nghe, phát hoảng, chỉ vào mũi mình, nghe nhầm chứ, đường đường là đại thiếu gia nhà họ Ôn mà lại chợ mua rau?


      "Đúng thế, nếu , cả ngày mai định ăn gì?"


      "Ăn gì cũng được." Ôn Kỷ Ngôn trả lời: "Dù ngày nào cũng ăn mì gói, tôi cũng đến đây!"


      " có thể ngày nào cũng ăn mì gói, nhưng còn tôi sao?" Đường Mật Điềm chỉ vào mình: "Chẳng lẽ, tôi cũng ăn mì với ?" đợi trả lời, lại tiếp: "Tôi ăn mì gói, Ôn Kỷ Ngôn, ngay cho biết, nếu định ăn mì gói để sống, tôi ăn chung với nữa, sau này, chợ nấu cơm, tôi tự làm, cấm được ăn thức ăn của tôi!"


      "Điềm Điềm, phải chứ? nỡ lòng nào ăn mình?" Ôn Kỷ Ngôn giả bộ đáng thương : "Chúng ta ở chung với nhau, đương nhiên phải ăn chung rồi!"


      "Dừng lại , thứ nhất, chúng ta chỉ là thuê chung nhà, chứ phải sống chung!" Đường Mật Điềm đỏ mặt, nhấn mạnh: "Thứ hai trong hợp đồng quy định , nấu cơm, tôi chợ, chợ, tôi nấu cơm, chọn trong hai việc, nếu muốn ăn chung, nếu chúng ta ai nấy tự giải quyết."


      "Đương nhiên là ăn chung!" Ôn Kỷ Ngôn ngước mắt: "Sống dưới mái nhà, ăn riêng còn ra gì nữa? Hơn nữa ăn riêng cũng rất lãng phí tài nguyên!"


      "Coi như có lý, ta ăn chung vậy, chọn , nấu cơm hay chợ?"


      Đường Mật Điềm hào phóng cho Ôn Kỷ Ngôn lựa chọn.


      "Tôi chọn nấu cơm!" Ôn Kỷ Ngôn đánh liều , thể nào quay lại cái chợ đó nữa.


      "Được!" Đường Mật Điềm gật đầu, "Vậy chúng ta về thôi!"


      "Mua ít đồ như vậy, đủ chưa?" Ôn Kỷ Ngôn vừa xong bị Đường Mật Điềm lườm cái, vội cười tươi, đỡ cái túi trong tay Đường Mật Điềm, ngoan ngoãn theo .


      Vừa về đến nhà, Đường Mật Điềm vào bếp lấy cái tạp dề đưa cho Ôn Kỷ Ngôn: "Đây, sau này nó là đồ nghề của !"


      "Đáng thế?" Ôn Kỷ Ngôn cúi nhìn cái tạp dề màu hồng, bên còn in hình mèo Hello Kitty to đùng, "Này này, phải có sở thích sưu tập Hello Kitty chứ?"


      "!" Đường Mật Điềm lắc đầu, "Tôi chỉ thích đồ màu hồng, mua nhiều mèo Hello Kitty cũng là tình cờ!"


      "Hoàn toàn tình cờ!" Ôn Kỷ Ngôn bó tay, "Đúng là hết sức tình cờ!"


      "Phải!" Đường Mật Điềm cười gật đầu, cúi nhìn điện thoại trong tay, thấy có tín hiệu cuộc gọi, sắc mặt bỗng thiếu tự nhiên, cắn môi do dự, nghe máy.


      " chỉ là tình cờ!" "vì có màu hồng phấn!" Kỷ Ngôn biết gì nữa, "Còn vì có màu hồng phấn!"


      "Sao thế? Sao nghe điện thoại?" Kỷ Ngôn tò mò nhìn .


      "Tôi nghe đương nhiên là có lý do! Liên quan gì đến !" Đường Mật Điềm , rồi thận trọng để điện thoại lên mặt bàn, cứ như nó là "quả mìn" lùi vài bước, chăm chú nhìn nó vẻ rất căng thẳng, nhạc chuông vang lên như chọc vào tai: "Em em thể tìm thấy người em , nên tình nguyện suốt đời này lang thang..."


      "Để tôi xem, rốt cuộc là ai gọi, tại sao nghe!" Ôn Kỷ Ngôn hiếu kỳ nghển cổ ngó chiếc điện thoại để bàn.


      " cần bận tâm!" Đường Mật Điềm sầm mặt gạt Ôn Kỷ Ngôn sang bên, "Ôn Kỷ Ngôn, có thể nấu cơm được rồi!"


      "Điềm Điềm, có chuyện đúng , cho nên dám nghe điện thoại của mẹ!" Vừa rồi liếc thấy chữ "mẹ" điện thoại của .


      " phải tôi nghe, mà dám nghe!" Đường Mật Điềm ngao ngán .


      " dám nghe? làm điều gì xấu mà dám nghe điện thoại của mẹ?" Ôn Kỷ Ngôn ra vẻ bề , giáo huấn : "Điềm Điềm, nghe điện thoại của mẹ như thế là được, cho dù làm chuyện gì sai, mẹ cũng bỏ qua, thành thực nhận lỗi, ngoan ngoãn xin tha thứ, mẹ nhất định trách ..."


      " đến là lắm điều!" Đường Mật Điềm ngắt lời Ôn Kỷ Ngôn, "Tôi chẳng buồn giải thích với !" xong, dưới thôi thúc kiên nhẫn của tiếng chuông, cuối cùng chịu nổi, Đường Mật Điềm thở dài cầm máy lên: "Alô, mẹ à!"


      "Mẹ mẹ cái gì, tại sao mãi nghe máy?" Vừa nghe giọng chói tai của mẹ, Đường Mật Điềm nhăn mặt nhích di động ra xa, cố dịu giọng: "Mẹ, vừa rồi con bận."


      "Phải, bận bận, chỉ có bận, thiên hạ đều rảnh hết." Dừng lại để thở, bà lại tiếp: " phải định , bận nên thể đến chỗ hẹn với người ta chứ?"


      "Ồ, mẹ thân , mẹ luôn hiểu con nhất, ý con là..."


      " dài dòng, ngay xem, tại sao gặp người ta?" Bà Đường nôn nóng ngắt lời con .


      "Chuyện này..." Đường Mật Điềm ngắc ngứ. Sao có thể với mẹ, người mà mẹ định giới thiệu cho chính là bạn trai cũ của người bạn của , hai người đó dù chia tay, nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp nhau, làm sao tiện xen vào?


      "Mật Điềm, mẹ thấy con bình thường, bận rộn phải là lý do!" Bà Đường thẳng.


      "Mẹ, con chẳng có vấn đề gì cả, chuyện tình cảm vội được!"


      "Tút!" Bà Đường giận dỗi cúp máy. Đường Mật Điềm gọi lại mấy lần nhưng bà nghe.


      "Điềm Điềm, sao ỉu xìu thế?" Thấy Đường Mật Điềm thở dài thườn thượt, Ôn Kỷ Ngôn buột miệng hỏi.


      " có gì, tôi chỉ hơi mệt, tôi ngủ đây, cứ ăn cơm trước, đừng gọi tôi!" Đường Mật Điềm quay trở vào phòng, lao lên giường, nỗi tủi thân thể ra, ập đến khiến nước mắt bất giác trào ra.


      24 tuổi, Đường Mật Điềm vẫn là mơ mộng, tưởng tượng trong cuộc gặp gỡ tình cờ và lãng mạn, gặp được vị hoàng tử của lòng mình. Chàng như thế nào, bản thân cũng chưa hình dung ra, nhưng cảm giác, trong biển người, chỉ có mình , vừa nhìn nhận ra ngay, tim đập rộn ràng, sau đó xác nhận chính là người của mình, có thể lao vào tình như vậy, giống như thiêu thân lao vào lửa.


      Nhưng trong thực tế, nhiều lần đứng giữa đám đông, ngước nhìn quanh, nhưng chưa bao giờ tìm thấy người đàn ông đó, người đàn ông chờ , nhưng tin vào tồn tại của người đó, giống như tin vào kỳ tích có thể xuất bất cứ lúc nào.


      Với ý nghĩ ngây thơ như vậy, cộng với ở vào những năm tháng tuổi trẻ đẹp nhất, bị mẹ ép gặp những người đàn ông được mai mối, Đường Mật Điềm trong lòng phản đối quyết liệt, nhưng lại dám làm trái ý mẹ, đành đối phó cho xong, nhưng khi ngay cả đối phó cũng làm được, bà Đường rất giận, điều đó khiến rất bất an, nhưng cách nào ép mình làm khác được.


      Ôn Kỷ Ngôn sửng sốt nhìn Đường Mật Điềm thẫn thờ trở về phòng riêng, vội đến gõ cửa: "Điềm Điềm, sao chứ?"


      "Tôi sao!"


      " sao chứ?"


      " hỏi hết chưa?" Đường Mật Điềm cuối cùng nổi đóa lên đấm bùm bụp vào các thứ linh tinh ở đầu giường. Nghe thấy giọng bực bội và tiếng động bên trong, Ôn Kỷ Ngôn vọng vào: "Này, tôi chỉ lo cho thôi, sao tốt!" xong, nhìn cánh cửa khép chặt: "Lát nữa nếu muốn ăn, tôi nấu cho!"


      " để tôi yên lúc được ?" Giọng Đường Mật Điềm đầy chán nản, thậm chí buồn phiền. "Ôn Kỷ Ngôn, xin , nếu đói, tôi tự nấu, bây giờ tôi chỉ muốn yên tĩnh."


      "Được thôi!" Ôn Kỷ Ngôn thở dài, sau đó lặng lẽ quay về phòng, nằm xuống giường, khoanh tay trước ngực, nhìn trần nhà, thầm suy nghĩ, mỗi người đều có chuyện rắc rối riêng, ví dụ như chuyện chạy trốn đám cưới, ví dụ như Đường Mật Điềm từ chối gặp người đàn ông do mẹ mai mối.
      simtim thích bài này.

    2. kiko_xiao

      kiko_xiao Well-Known Member Staff Member

      Bài viết:
      859
      Được thích:
      690
      Chương 3 Cải Trang

      Ngày hôm sau, Đường Mật Điềm còn ngái ngủ bị tiếng chuông làm tỉnh giấc: "Em tìm được người em , cho nên nguyện suốt đời lang thang thà sống..." dụi mắt, nhìn di động thấy cuộc gọi của mẹ, vừa ngáp vừa áp máy vào tai: "Aiô, mẹ à!"


      "Ờ" Giọng mẹ hơi cứng, nhưng so với giọng sư tử Hà Đông tối qua, cũng hơn nhiều, "Lát nữa mẹ qua chỗ con, muốn ăn gì, để mẹ mua?"


      "Mẹ đến chỗ con?" Đường Mật Điềm ngái ngủ bèn tỉnh hẳn, ngay: "Mẹ, hôm nay con phải làm thêm, hay là mẹ mai hãy đến."


      "Mẹ xe rồi." Bà Đường : "Tốt nhất hôm nay con xin nghỉ , hay là thôi việc luôn về nhà giúp mẹ kinh doanh."


      "Hả?" Đường Mật Điềm nghe xong, đầu muốn nổ tung: "Mẹ đừng đùa thế!"


      "Mật Điềm, mẹ đùa, hôm nay mẹ đến là muốn chính thức với con chuyện này." Giọng bà rất nghiêm túc, "Bây giờ con sống với mẹ, mẹ muốn quản cũng quản được, lời mẹ , con cũng nghe, nếu con nghe, muốn mẹ quản, cần người mẹ này nữa, con thẳng ra, mẹ lập tức quay về, từ nay, con thế nào, mẹ bận tâm nữa."


      "Sao mẹ lại vậy?" Đường Mật Điềm nhăn nhó vò đầu, "Qua đêm rồi, mẹ vẫn chưa hết giận à? Chuyện hôm qua, là con sai, con nhận sai, sau này con ngoan ngoãn nghe theo mẹ tất, mẹ đừng động tý là bắt con nghỉ việc được ? Công việc này hơi mệt chút, thời gian cũng hơi gò bó, nhưng con rất thích! Mẹ, con xin mẹ đấy, được ?"


      "Điềm Điềm, phải là mẹ ép con, mẹ chỉ muốn tốt cho con." Bà Đường thở dài, "Bây giờ trong đầu con chỉ toàn tình , toàn những mơ mộng viển vông, những gì con muốn khác xa cuộc sống thực. Bây giờ con trẻ trung, còn kén chọn, con thấy được nguy cơ. Nhưng, khi con trưởng thành hơn, bị người khác chọn, con thấy ước mơ và cuộc sống khác xa nhau thế nào!"


      "Những điều mẹ con đều hiểu!" Đường Mật Điềm gật đầu đồng ý, nhưng đồng ý là chuyện, chấp nhận lại là chuyện khác. luôn nghĩ rằng, người phụ nữ chưa từng trải qua tình nồng cháy, mãnh liệt cuộc sống vẫn chưa hoàn mỹ. Mặc dù, người ta thường , ôn hòa từ tốn cuộc đời bình yên.


      Nhưng đối với phụ nữ, cả cuộc đời khao khát được nâng niu, trân trọng, được quan tâm chiều chuộng, tìm được người hiểu mình, mình và được mình , khát vọng đó cao hơn hết thảy! Khi chưa gặp, chờ đợi, mong mỏi, mơ ước tất cả tốt đẹp, ai có thể ngăn cản, thay đổi được khát vọng đó.


      Rất nhiều phụ nữ, khi gặp được ý chung nhân mê đắm như hít phải ma túy, chỉ mong mãi mãi chìm đắm trong đó, hưởng thụ mật ngọt của tình , bởi vì đó là thế giới cổ tích nhưng, khi thế giới cổ tích tan vỡ, tỉnh lại họ buộc lòng đối mặt với cuộc sống thực, buộc phải tìm kiếm cuộc sống yên ổn. Nhưng trong lòng họ, tình mãi mãi luôn mang màu sắc độc đáo.


      Nhưng, kế hoạch mà mẹ đặt ra cho Đường Mật Điềm, khiến buộc phải đối diện với thực, nhưng trong tiềm thức vẫn có mâu thuẫn khát vọng, trong lòng luôn có nỗi niềm hằn sâu.


      "Nếu hiểu, nên nghe lời mẹ." Bà Đường thở dài rồi nhanh chóng chuyển giọng: "Hôm nay mẹ qua, đưa con gặp người bạn, chàng này mẹ gặp rồi, được lắm!"


      "Mẹ..." Đường Mật Điềm : "Hôm nay mẹ đến là để đưa con xem mặt ta à?"


      "Nếu sao?" Bà Đường tưởng thuyết phục được con , giọng vui vẻ hẳn: "Con vừa , từ nay ngoan ngoãn nghe theo sắp xếp của mẹ mà, phải con hối hận đấy chứ?" đợi Đường Mật Điềm trả lời, bà Đường lại hạ giọng uy hiếp: "Đường Mật Điềm, con dám thử xem?"


      "Con..." Hôm qua làm mẹ giận, hôm nay muốn làm mẹ vui, cho nên ngập ngừng : "Con có từ chối đâu, con gọi điện thoại xin nghỉ phép!"


      "Được, có thế chứ!" Bà Đường mãn nguyện nhếch mép cười.


      "Mẹ, bao lâu nữa mẹ tới?" Đường Mật Điềm nhăn mày hỏi.


      "Vượt qua đầu đường này khoảng mười phút tới."


      "Hả, mười phút nữa là tới rồi á?" Đường Mật Điềm thót tim, "Mẹ, đợi !


      Mẹ có thể đến phố X, mua hộ con ít đồ ăn ?"


      "Phố X? Hình như rất xa?" Bà Đường lẩm bẩm.


      " xa, xa, mẹ cứ hỏi đường là biết, món gà hầm ở phố X, con thích ăn." Đường Mật Điềm nuốt nước bọt: "Mẹ mua giúp con được ?"


      "Được rồi, biết rồi!" Thấy con đồng ý bà Đường đành nhận lời: "Vậy con mau thay quần áo, trang điểm , lát nữa mẹ tới."


      "Vâng, mẹ lái xe cẩn thận nhé!" Đường Mật Điềm vừa cúp máy liền chạy thẳng đến trước cửa phòng Ôn Kỷ Ngôn, đập cửa thình thình: "Ôn Kỷ Ngôn, mau dậy , có chuyện rồi!"


      "Sao?" Ôn Kỷ Ngôn bị đánh thức, ngái ngủ hỏi.


      " mau dậy , dậy rồi tôi !" đợi mở cửa, Đường Mật Điềm xoay nắm cửa, bước luôn vào phòng, may là Ôn Kỷ Ngôn khóa cửa.


      "A!" Cả hai đều đồng thanh hét lên rồi Đường Mật Điềm vội lấy tay bịt mắt, quát to: "Ôn Kỷ Ngôn, tôi với rồi cơ mà, được cởi trần ở nơi sinh hoạt chung, tại sao mặc quần áo?"


      Ôn Kỷ Ngôn vội thụt người vào trong chăn, ngần ngại giải thích: "Điềm Điềm, đây là phòng của tôi, phải chỗ sinh hoạt chung! Với lại, tại đợi tôi mở cửa, xông vào, làm tôi giật mình, còn nhìn trộm thân hình tuyệt đẹp của tôi, lẽ ra tôi phải trách , vậy mà còn đổ lỗi cho tôi."


      "Tôi..." Đường Mật Điềm cứng họng biết sao, quay người lại, buông tay ra, nhìn lên trần nhà : "Ôn Kỷ Ngôn, mau dậy , mẹ tôi sắp đến rồi!"


      "Mẹ muốn đến đến, liên quan gì đến tôi?" Ôn Kỷ Ngôn ngáp, rồi kéo chăn trùm đầu: "Mẹ đến thăm , tôi ngủ kệ tôi, liên quan!"


      " được, mẹ tôi mà thấy tôi cho đàn ông ở ghép, nhất định đánh chết tôi!" Đường Mật Điềm thấy Ôn Kỷ Ngôn chui vào chăn, trùm qua đầu chuẩn bị ngủ tiếp, lo lắng, đến lật chăn của , "Ôn Kỷ Ngôn, nghe tôi đây, bây giờ ra ngoài ở tạm mấy ngày, khi nào mẹ tôi , tôi gọi điện bảo về được ?"


      " được! Tôi nộp tiền nhà, tại sao tôi phải ra ngoài ở?" Ôn Kỷ Ngôn kiên quyết lắc đầu, ra ngoài khỏi thuê khách sạn, cho dù vào quán net cũng cần trình chứng minh thư, mà lại có, chỉ có mỗi tiền có tác dụng gì? Ngộ nhỡ bị hiểu lầm là tù vượt ngục, phiền phức to.


      "Tôi trả lại tiền , !" Đường Mật Điềm cuống quýt , hôm nay vất vả lắm mới nịnh được mẹ, nếu để bà hiểu lầm quan hệ giữa và Ôn Kỷ Ngôn, coi như đứt! mẹ bắt công khai mối quan hệ với Ôn Kỷ Ngôn, nhưng, hậu quả ổn, Ôn Kỷ Ngôn là Gay, làm sao có thể được hưởng hạnh phúc lứa đôi? Nặng bị chỉnh trận nên thân, dám cho người đàn ông lai lịch ở cùng nhà.


      " nhận tiền rồi, tôi lấy lại, tôi cần chỗ ở." Ôn Kỷ Ngôn cùn: "Đánh chết tôi cũng !"


      "!" Đường Mật Điềm trừng mắt, coi như đích thân trải nghiệm cái gọi là mời thần đến dễ, tiễn thần khó, nhìn thái độ của Ôn Kỷ Ngôn, chắc chắn đuổi cũng chỉ còn đổi cách khác, Đường Mật Điềm đảo mắt vòng, : "Ôn Kỷ Ngôn, chứ?"


      " , nhất quyết ." Ôn Kỷ Ngôn ôm chặt gối, ánh mắt kiên định.


      " cũng được, nhưng phải giúp tôi đối phó với mẹ tôi!" Đường Mật Điềm nhìn Ôn Kỷ Ngôn, ràng: "Nếu ứng phó được, cần tôi đuổi, mẹ tôi cũng tự đuổi ."


      "Điềm Điềm, đưa mẹ mình ra dọa tôi à?" cười khạch tiếng: "Mẹ thúc ép xem mặt, bây giờ biết ở cùng với người đàn ông, nhất định rất vui."


      "Đúng thế, rất vui, sau đó ép chúng ta kết hôn!" Đường Mật Điềm cười giễu cợt: "Ôn Kỷ Ngôn, bỏ trốn khỏi đám cưới chẳng nhẽ lần này lại cam chịu bị ép lần nữa."


      "Mẹ đáng sợ như vậy chứ?" Ôn Kỷ Ngôn tin: " đùa hả?"


      " thấy, tôi giống đùa lắm ư?" Đường Mật Điềm nhếch mép, cười nhạt.


      Nghĩ tới thái độ của Đường Mật Điềm tối qua, Ôn Kỷ Ngôn chợt hiểu, có thể hề đùa, "Điềm Điềm, mẹ định ở bao lâu? Tôi cần ra ngoài tránh bao lâu?"


      "Tôi biết mẹ ở bao lâu, còn phải xem tâm trạng của bà." Đường Mật Điềm : "Dù sao, cũng nên tạm lánh , đợi mẹ tôi , tôi gọi về."


      Trốn ngày, nửa ngày, còn có thể chịu được, nhưng vô thời hạn, ngộ nhỡ mười ngày, nửa tháng, vừa có chứng minh thư, lại còn phải đề phòng bị người của bố phát bắt về, suốt ngày lang thang ngoài đường trong tình trạng nơm nớp lo sợ, kinh khủng! Ôn Kỷ Ngôn nghĩ nhanh, càng nghĩ càng cảm thấy ở chỗ Đường Mật Điềm này là an toàn nhất, muốn , cho nên : "Điềm Điềm, cũng biết bạn tôi chưa kịp gửi chứng minh cho tôi, tôi mà ra ngoài, rất khó khăn!"


      "Vậy nghĩ cách !" Đường Mật Điềm cắn môi, suy nghĩ: "Cho dù dự định thế nào, cũng được gây rắc rối cho tôi, nếu , mẹ nhất định bắt tôi về nhà, cũng bị đuổi luôn!"


      " có thể nhốt tôi ở trong phòng? Chỉ cần chuẩn bị ít mì gói, bánh quy, nước, tôi đảm bảo im in thít như chuột, trốn trong tủ vài ngày, được ?" Ôn Kỷ Ngôn hăng hái: "Chỉ cần bị mẹ phát gặp rắc rối?"


      "Cách này quá nguy hiểm!" Đường Mật Điềm phân vân: "Mẹ tôi là người rất cảnh giác, nếu trốn trong tủ mà bị phát , nhất định bà ấy nghĩ là người xấu, báo cảnh sát bắt, trong khi lại có chứng minh thư, kiểu gì cũng giải thích được!"


      Ôn Kỷ Ngôn gật đầu: "Đúng, lúc đó, bị rắc rối, nhưng tôi rắc rối to, vậy Điềm Điềm, nghĩ xem phải làm thế nào? Ngoài phương án tôi phải ra ngoài, nghĩ cách khác xem!"


      "Cách có, nhưng chỉ sợ chịu phối hợp!" Đường Mật Điềm thủng thẳng .


      "Cách gì, , chỉ cần tôi thấy hợp lý phối hợp!" Ôn Kỷ Ngôn vỗ ngực to.


      " rồi đấy nhé?" Đường Mật Điềm ranh mãnh chớp mắt: "Cách này rất đơn giản, chỉ cần thay đổi ngoại hình chút là được!"


      "Thay đổi ngoại hình? Thế là thế nào?" Ôn Kỷ Ngôn nghi hoặc: " phải muốn tôi..."


      "Hi hi, hiểu là được!" Đường Mật Điềm làm bộ bí , chạy như bay về phòng, tìm chiếc váy dài Bohemêng, vớ lấy túi trang điểm treo cây mắc áo, sau đó chạy về chỗ Kỷ Ngôn, ném chiếc váy vào tay : " mau thay , mẹ tôi sắp đến rồi."


      "Trời! muốn tôi cải trang thành nữ sao?" Ôn Kỷ Ngôn nhìn bộ váy áo trong tay, mặt nhăn giống như nuốt phải ruồi. "Điềm Điềm, còn cách khác ư?"


      "Ôn Kỷ Ngôn, đừng lải nhải nữa được ? Mẹ tôi sắp đến rồi, thay quần áo, hoặc là phải biến, hoặc là bị báo cảnh sát, có chứng minh thư, tự nghĩ mà làm!" Đường Mật Điềm bực bội quát Ôn Kỷ Ngôn.


      "Tôi tôi cái gì! câu thôi, thay hay biến đây? Nhanh lên" Đường Mật Điềm đứng chắp tay vào hông hỏi, còn phải trang điểm cho ta nữa, nếu thông minh tìm cách điều mẹ chỗ khác để câu giờ, cả ta đời rồi!


      "Thay thay thay!" Ôn Kỷ Ngôn có lựa chọn nào tốt hơn, đành ôm váy áo, vào phòng tắm thay, khi thay xong quay về phòng, Đường Mật Điềm lấy sẵn ra bộ đồ trang điểm rất xịn, chỉ chiếc ghế trước mặt bảo : "Mau ngồi xuống!"


      Ôn Kỷ Ngôn hít thở sâu, cúi đầu liếc nhanh trang phục người, bất lực lê bước đến ngồi xuống chiếc ghế trước mặt Mật Điềm, sau đó bất lực nhắm mắt, giương mắt chứng kiến bản thân đường đường là đấng nam nhi, bị người ta ngang nhiên nhào nặn thành phụ nữ!


      Dưới bàn tay chuyên nghiệp của chuyên gia thiết kế hình ảnh Đường Mật Điềm, ngoại hình của Ôn Kỷ Ngôn thay đổi hoàn toàn: Mái tóc vàng uốn sóng to, chiếc váy dài tha thướt chấm đất phong cách cực ngoại, lối trang điểm tinh tế, cộng với những nét vốn đẹp của Ôn Kỷ Ngôn, khiến người ta cảm giác đó là mỹ nhân lai.


      Chớp chớp đôi mi giả cong, dày nặng trịch Ôn Kỷ Ngôn soi gương xuýt xoa: "Oa! Điềm Điềm, kỹ thuật của khá lắm, trang điểm thế này, trông tôi rất xinh!" Ôn Kỷ Ngôn lúc này giống như phù thủy xinh đẹp.


      "Tôi biết, vốn mang trái tim phụ nữ, trong hình hài đàn ông!" Đường Mật Điềm nhanh chóng thu dọn đồ trang điểm: "Sau này nếu muốn cải trang thành phụ nữ, tôi giúp !"


      "Thôi , tôi có hứng!" Ôn Kỷ Ngôn bĩu môi: "Điềm Điềm, mẹ có ghê ? Tôi vốn lo lắng, nhưng bị biến thành phụ nữ thế này, lại bắt đầu lo lo!"


      " lo cái gì? Mẹ tôi thấy là phụ nữ, lại xinh đẹp, nhất định đối tốt với ! Nhớ mang khăn quàng cổ", Đường Mật Điềm buồn cười nhìn Ôn Kỷ Ngôn cầm cái khăn quàng vào cổ, lóng ngóng thắt nút, chí ít, cũng che được yết hầu, nhìn kỹ lần nữa, kiểm tra xem có chỗ nào chưa hợp lý, cuối cùng bộ ngực phẳng lỳ của đập vào mắt .


      "Này, nhìn ngực tôi làm gì?" Ôn Kỷ Ngôn vô thức đưa tay ôm ngực, mặt hơi đỏ cách đáng ngờ, lòng thầm cầu nguyện, đừng bắt mang ngực giả.


      "Tôi thấy, ngực hơi phẳng!" Đường Mật Điềm đắn đo, sắc mặt bối rối, rồi nhìn lảng sang chỗ khác, "Tôi thấy, cần có vật gì đệm để ngực cao lên chút!" xong, đảo mắt xung quanh tìm vật gì có thể đệm ngực.


      "Ô, cứ để ngực sân bay thế này được sao?" Ôn Kỷ Ngôn nhăn mặt: "Điềm Điềm, tôi thể nhét cả cái bánh bao vào ngực như mấy ti vi đâu, trông quái dị lắm!"


      "Phải đấy, có thể đệm bằng cái này!" Đường Mật Điềm phớt lờ Ôn Kỷ Ngôn, chạy biến về phòng, lấy miếng lót silicon thường dùng lúc bơi, " tự độn hay là để tôi độn giúp?"


      " chắc muốn giúp tôi ?" Ôn Kỷ Ngôn liếc miếng lót tay Đường Mật Điềm vẻ coi thường.


      Đường Mật Điềm ngớ người, sực nhớ câu vừa , bối rối đứng tại chỗ, đưa tay bịt miệng: "Tôi thấy, tự làm hơn!"


      Ôn Kỷ Ngôn ngắm miếng lót mềm mềm trong tay, đột nhiên nheo mắt, cười : "Nhưng tôi biết độn! giúp tôi !"


      "Cái này..." Đường Mật Điềm, nhanh: "Cái này đơn giản lắm, chỉ cần xé lớp ni lông này ra, sau đó dán lên ngực là xong!"


      "Vậy hả?" Ôn Kỷ Ngôn cười hề hề hỏi: "Cái này phải theo size của từng người chứ?" rồi mắt vô thức liếc nhìn ngực Đường Mật Điềm.


      "... nhìn cái gì?" Đường Mật Điềm đưa tay che ngực, nghiến răng : "Ôn Kỷ Ngôn, cho ba phút, làm xong, tôi lấy cái này dán vào mắt !"


      "... đúng là ác quá !" Ôn Kỷ Ngôn cầm miếng lót từ tay Đường Mật Điềm, chạy vụt vào phòng tắm, hiểu sao mặt nóng ran.


      Đường Mật Điềm giơ tay xoa khuôn mặt nóng bừng của mình, mắt liếc nhanh lượt trong nhà, xem còn có gì chưa ổn, mới thở phào nhõm. Nhưng, chưa thở xong, thấy tiếng mẹ đập cửa: "Điềm Điềm, mở cửa, mở cửa mau!"


      Đường Mật Điềm bước vội ra cửa, trấn tĩnh giây lát mới mở cửa, nặn nụ cười tươi với mẹ: "Oa! Mẹ nhanh đấy!" Biết thế bảo mẹ đến khu X mua đồ ăn để mẹ bị tắc đường, có thể kéo dài thêm ít thời gian!


      "Sao vẫn chưa thay quần áo?" Bà Đường bước vào, cau mày thấy con vẫn mặc bộ ngủ, đầu tóc rối tung, "Con xem, trông con lôi thôi thế này, ai muốn gặp?" xong giục: "Nhanh lên, thay quần áo, trang điểm, biết con học stylist để làm gì, biết chăm sóc cho cái vẻ bề ngoài của mình, uổng công!"


      Đường Mật Điềm chỉ có thể ngậm miệng, có chút sức lực phản bác nào, trước những lời công kích của mẹ, chỉ biết ngoan ngoãn gật đầu, nếu tranh luận chỉ có nước thua mà thôi!


      "Nhanh, nhanh, mau thay quần áo !"


      "Con biết rồi, mẹ đừng giục!" Đường Mật Điềm lòng nóng như lửa, xem ra, hôm nay mẹ rất nôn nóng muốn rao bán !


      "Cháu chào !" Ôn Kỷ Ngôn xử lý xong phần ngực, mở cửa nhìn thấy bà Đường và con về phòng thay quần áo vội lên tiếng chào.


      " là..." Bà Đường nghi hoặc nhìn Ôn Kỷ Ngôn từ đầu xuống chân, cảm thấy hơi tự ti về chiều cao của mình, bà cao 1m55, còn " " này cao 1m80.


      "À mẹ, ấy là Ôn Ngôn Ngôn, cùng thuê nhà với con, mới chuyển đến!"


      Đường Mật Điềm thản nhiên đứng chắn trước mặt mẹ, lưng quay về phía Ôn Kỷ Ngôn vẫy tay ra hiệu để biết ý, biến về phòng cho nhanh.


      "Cùng thuê nhà? Ôn Ngôn Ngôn?" Bà Đường nhìn Ôn Kỷ Ngôn ánh mắt hiền hậu: "Cháu làm nghề gì?"


      "Ngôn Ngôn hả, ấy là người mẫu!" Đường Mật Điềm luôn.


      "Người mẫu, thảo nào cao thế!" Bà Đường bước mấy bước đến gần, khiến Ôn Kỷ Ngôn lúng túng, cũng dở, ở xong, đành ngượng nghịu cười, nếu , làm sao giấu được giọng đàn ông khàn khàn, cho nên cố mở miệng là tốt nhất.


      "Ngôn Ngôn, cháu bao tuổi?" Bà Đường vui vẻ hỏi.


      Đường Mật Điềm vừa định mở miệng, bị mẹ lườm, đành im, giơ tay chọc vào người Ôn Kỷ Ngôn, "Cậu trả lời mẹ tôi , cậu bao tuổi?"


      "Cháu 26... 27... 28" Ôn Kỷ Ngôn quan sát sắc mặt Đường Mật Điềm, rụt rè lên tiếng.


      Bà Đường hơi cau mày, chăm chú nhìn Ôn Kỷ Ngôn "Con , rốt cuộc con bao nhiêu tuổi? Sao lại 26, 27, 28, tuổi mình cũng biết sao?"


      Ôn Kỷ Ngôn liếc nhanh thái độ của Đường Mật Điềm, cuối cùng nở nụ cười tươi với bà Đường: "Dạ, tuổi của con chính xác lắm, tính tuổi 28, tuổi dương là 27, nhưng bố mẹ con luôn con 26, cho nên con cũng rốt cuộc con bao nhiêu tuổi." Ôn Kỷ Ngôn lèo.


      "Ồ, ra là vậy!" Bà Đường nhìn kỹ Ôn Kỷ Ngôn lần nữa rồi gật đầu: "Thế con có bạn trai chưa?"


      "Khục... khục... khục..." Đường Mật Điềm sặc nước bọt, hỏi người đàn ông có bạn trai chưa? Chuyện siêu hài!


      Ôn Kỷ Ngôn đơ người vì câu hỏi, vội lắc đầu, "Chưa, chưa có ạ!"


      "Tuổi con cũng nữa, sao chưa có bạn trai?" Bà Đường hỏi, giọng cơ hồ tiêng tiếc. Ôn Kỷ Ngôn bị hỏi khó, bẽn lẽn trả lời: "Dạ, chuyện đó phải trông vào duyên phận!"


      "Đúng đấy!" Đường Mật Điềm gật đầu tán thưởng.


      "Bọn trẻ các con, đều viện cớ đó, chịu giao lưu, nhưng đâu có biết những người làm cha mẹ chúng ta sốt ruột thế nào!" Rồi bà nhân cơ lại giáo huấn tràng: "Các cậu là con nhưng hiểu cho lòng cha mẹ. Cha mẹ vất vả nuôi con khôn lớn, ước nguyện lớn nhất là mong con thành công, sớm lập gia đình hưởng hạnh phúc bình thường, nhưng các cậu lớn rồi lại muốn lập gia đình, trắng ra là muốn kết hôn, sinh con, thâm tâm kỳ thực là sợ trách nhiệm."


      " à, cái đó muốn kết hôn cũng phải là sợ trách nhiệm đâu!"


      Ôn Kỷ Ngôn kìm được xen lời: "Vấn đề này, xem, muốn lập gia đình, có cuộc sống hạnh phúc cả đời, mà cả cuộc đời rất dài, cho nên phải tìm người mình thích, hiểu mình?"


      Đường Mật Điềm vội phụ họa, gật đầu lia lịa như gà mổ thóc: "Phải đấy, phải đấy! Mẹ à, nếu kết hôn, đương nhiên phải tìm người mình thích!"


      "Người mình thích?" Bà Đường hơi bực: "Thời của chúng tôi, làm gì được tự do đương, tìm người mình thích? Tất cả đều theo cha mẹ, lời bà mối, chỉ gặp mặt lần rồi cưới, lớn tuổi chút, thậm chí còn gặp mặt, cưới luôn, sống cả đời như thế!" Bà Đường hắng giọng, lườm con : "Các cậu bây giờ suốt ngày hô hào tìm tình đích thực, tình nồng nàn, cuối cùng sao, tỉ lệ li hôn ngày càng cao, tỉ lệ ngoại tình ngày càng nhiều, bao nhiêu đôi lấy nhau vì tình qua được được ba năm, bảy năm li hôn?"


      " à, những chuyện chỉ là thiểu số." Ôn Kỷ Ngôn cười, nhận xét.


      "Bất luận thiểu số hay , tôi chỉ , đó là tìm người đàn ông đáng tin cậy để lập gia đình, tốt hơn nhiều lang thang mình như con mèo hoang!" Bà Đường xong nhìn con : "Xấu tốt gì mùa đông cũng có người sưởi ấm giường, việc nhà cũng có người đàn ông gánh vác, vẫn hơn việc gì cũng mình nai lưng ra làm!"


      Ôn Kỷ Ngôn há miệng định phản bác vài câu, Đường Mật Điềm túm cánh tay , khẽ lắc đầu, ý bảo đừng , sau đó cười tươi với mẹ: "Được rồi, được rồi, mẹ rất đúng!" Nếu tranh luận tiếp rơi vào cuộc khẩu chiến gay go, mẹ vốn nóng nảy, nên chọc tức bà!


      "Vâng, vâng, đúng!" Ôn Kỷ Ngôn lập tức té nước theo, giơ ngón tay cái về phía bà Đường nịnh: "Được nghe dạy, đầu óc con sáng ra rất nhiều!"


      "Các con nhận ra quan điểm của mình sai rồi chứ?" Bà Đường nhìn "hai đứa trẻ" lúc này nhìn nhau, sau đó gật gù cười mãn nguyện, rồi chốt câu: "Hai đứa biết sai vậy sửa soạn , lát nữa, mẹ dẫn gặp người bạn!".


      "Ặc... ặc... ặc" Đường Mật Điềm bị sặc nước bọt lần nữa: "Mẹ đưa con xem mặt dẫn theo Ôn Ngôn Ngôn làm gì?" Mang hai khuê nữ xem mặt ư? Lẽ nào "mua tặng "? Nhưng Ôn Kỷ Ngôn là giả khuê nữ! Rắc rối quá, làm thế nào đây!


      "Mẹ thấy, hai đứa cùng là rất tốt, cùng làm nền cho nhau!" Thâm tâm bà Đường có chút toan tính, Ôn Kỷ Ngôn đẹp có đẹp nhưng cứ hơi quai quái thế nào, hơn nữa, người lại quá cao khiến nhiều đàn ông khó với. So với ta, Đường Mật Điềm rất tầm thước, lại ngoan hiền, đáng , có thể khiến chàng kia thích hơn, khả năng thành công cũng cao hơn... Kỳ thực, trắng ra, bà muốn Ôn Kỷ Ngôn làm nền cho Đường Mật Điềm, rốt cuộc đàn ông xem mặt, đa phần muốn cưới vợ hiền thục, mấy người thích mang về " bình hoa" trang trí, so sánh ra, ưu điểm của Đường Mật Điềm vẫn nổi bật.
      simtimTôm Thỏ thích bài này.

    3. kiko_xiao

      kiko_xiao Well-Known Member Staff Member

      Bài viết:
      859
      Được thích:
      690
      Ôn Kỷ Ngôn trố mắt, nhưng thấy Đường Mật Điềm có phản ứng gì, ở địa bàn của , có quyền phát ngôn, phải phục tùng sắp đặt của . Đương nhiên, chưa bao giờ tham dự những cuộc xem mặt, rất tò mò, cũng muốn thử xem có gì hay ho.


      Khi bà Đường dẫn hai " " đến khách sạn hẹn, bà mối cười hề hề đứng đón ở cửa: "Đường Uyển, phía này!"


      "Ồ, Mi Mi, lâu lắm gặp, ngày càng trẻ ra đấy!" Bà Đường vui vẻ chào, ngoảnh sang bên: "Lại đây, Điềm Điềm, chào Mi Mi !"


      Đường Mật Điềm ngoan ngoãn chào xong, ngoảnh sang bên, Ôn Kỷ Ngôn lập tức uốn giọng theo: "Chào Mi Mi!"


      "Đây là Điềm Điềm hả, xinh quá!" Mi Mi niềm nở cầm tay Đường Mật Điềm ngắm hồi, rồi nhìn sang Ôn Kỷ Ngôn "Còn đây là..."


      "Ồ, đây là chị em của Điềm Điềm, ở chung với Điềm Điềm, tên Ngôn Ngôn!" Bà Đường vui vẻ giới thiệu rồi nhanh chóng chuyển chủ đề: "Hay là ta vào trong chuyện?"


      "Ờ, vào trong rồi , Tu Dương đợi lúc rồi!" Mi Mi thân thiết khoác tay bà Đường, cùng vào căn phòng đặt trước.


      "Điềm Điềm có phải thường xuyên bị mẹ dẫn xem mặt? Giống như trong phim?" Ôn Kỷ Ngôn huých Đường Mật Điềm, đùa, " gặp những người đàn ông thế nào, tiết lộ với tôi tý được ?"


      "Tiết lộ cái đầu !" Đường Mật Điềm lừ mắt, thầm: "Ôn Kỷ Ngôn, đừng cười đau khổ của người khác, ngộ nhỡ lát nữa chàng kia khẩu vị nặng lại thích , xem xoay sở thế nào!"


      "Ha ha. Tôi rất mong, gặp được hàng độc!" Ôn Kỷ Ngôn nhướn mày.


      " mới là hàng độc!" Đường Mật Điềm mặt hầm hầm theo mẹ vào phòng. Ôn Kỷ Ngôn mặt mày hớn hở, nở nụ cười cực lúng liếng!


      Mọi người bước vào căn phòng đặt trước trong khách sạn, ngồi cạnh Mi Mi là nhân vật chính của buổi xem mặt hôm nay, chàng mặc chiếc áo lười màu xanh nước biển, quần bò cùng màu, tóc thẳng, chải ngược gọn gàng, nhìn rất moden, khuôn mặt cũng rất điển trai, lông mày vếch, sống mũi cao, cộng với đôi mắt đen sáng, trông cực ấn tượng.


      Mặc dù Đường Mật Điềm quá coi trọng ngoại hình, nhưng lần đầu tiên xem mặt nhìn thấy người đàn ông ngoại hình, khí chất nổi bật như thế, bất giác cũng thầm liếc mấy cái.


      Ôn Kỷ Ngôn cũng lặng lẽ theo ánh mắt Đường Mật Điềm, nhìn về phía Mễ Tu Dương, khi bắt gặp đôi mắt ta, đôi mắt cơ hồ hoàn toàn lặng sóng, nhưng sắc lẹm, xem ra người đàn ông này rất nội tâm.


      Mễ Tu Dương cũng lập tức nhận ra vẻ hiền thục dịu dàng của Đường Mật Điềm, cảm giác là người dễ bộc lộ cảm xúc, thậm chí còn ngang nhiên ngắm nghía , bất giác cảm thấy thú vị, sau đó bỗng bị thu hút bởi ánh mắt nóng bỏng khác, quay mặt lại, lặng lẽ quan sát nhân vật sau lưng Đường Mật Điềm. Khi " " bối rối tay liên tục chỉnh sửa chiếc khăn quàng cổ, kinh ngạc thoáng nhìn thấy cục yết hầu! " " này giấu mình khéo !


      Mễ Tu Dương mặc dù ba mươi, đến tuổi lập gia đình, nhưng hề sốt ruột về chuyện hôn nhân, nhất là khi dốc sức vào nghiệp, có thời gian bận tâm vấn đề đó, tuy nhiên bố mẹ nghĩ như vậy, họ sốt ruột muốn bế cháu, liên tục bố trí cho xem mặt các . thể cãi lại cha mẹ, miễn cưỡng làm theo lời họ, nhưng viện mọi lý do để từ chối các !


      Nào ngờ, cùng với số lần xem mặt càng nhiều, thất bại càng tăng, bố mẹ càng lo lắng, ép tạm ngừng nghiệp, để lo chuyện hôn nhân.


      Lần này, còn có cả bà dì ruột đích thân tháp tùng, thể từ chối, đành ngoan ngoãn làm theo, ngờ lại có bất ngờ thú vị thế. Cái trò "nam đóng giả nữ" xem mặt của phía bên kia bị phát , vậy tương kế tựu kế, chơi với họ đến cùng.


      Mễ Tu Dương nhìn khắp vòng, lễ độ mỉm cười với bà Đường, tự giới thiệu: "Chào Đường, cháu là Mễ Tu Dương!" Ánh mắt chuyển sang Đường Mật Điềm, bà Đường liền vui vẻ giới thiệu: "Đây là Đường Mật Điềm, con tôi, còn đây là Ôn Ngôn Ngôn, bạn thân của nó!"


      Bà Đường và Mi Mi nhìn Đường Mật Điềm, Ôn Ngôn Ngôn và Mễ Tu Dương chỉ nhìn nhau, gì, chỉ quan sát, bất giác lần lượt so sánh Đường Mật Điềm và Mễ Tu Dương.


      "Chào Đường tiểu thư!" Mễ Tu Dương lịch chào, sau đó chuyển ánh mắt sang Ôn Kỷ Ngôn, nhếch miệng đầy ý, chào: "Chào !"


      "Tôi là Ôn Ngôn Ngôn!" Ôn Kỷ Ngôn tay bíu vào mặt bàn, ép giọng, đánh liều , sau đó, cúi đầu nhìn mặt bàn.


      Đường Mật Điềm theo ánh mắt của Mễ Tu Dương cũng nhìn về phía Ôn Kỷ Ngôn, trong lòng thấp thỏm lo lắng, biết có chỗ nào sơ hở .


      Bà Đường và Mi Mi nhìn nhau, thấy ba đứa trẻ rụt rè ai gì, vội lên tiếng: "Các bạn trẻ cứ chuyện trước , chúng tôi ra ngoài ăn chút gì !" xong, hai bà nháy mắt ra hiệu, lần lượt đứng dậy, bước ra ngoài.


      "Đường tiểu thư, nghe , là chuyên gia trang điểm?" Sau khi hai vị phụ huynh ra ngoài, Mễ Tu Dương nho nhã nhấc cốc nước, uống vài ngụm rồi hỏi.


      "Vâng, đúng!" Đường Mật Điềm ấp úng đối phó, lúc này mắt tập trung vào cái cổ của Ôn Kỷ Ngôn, lặng lẽ khẽ đạp vào chân ta dưới gầm bàn, tay sờ vào cổ ra hiệu, nhưng gã ngố đó vẫn đờ ra, trong khi Mễ Tu Dương bên cạnh hơi nhíu mày, khẽ rên tiếng. Đường Mật Điềm sơ ý phát ra, lại đá mạnh lần nữa.


      "Ối!" Mễ Tu Dương đau quá buột miệng kêu to, ngước nhìn Đường Mật Điềm vẻ tội nghiệp: "Đường tiểu thư, vừa đạp vừa đá chân tôi, có ý gì?"


      "Hả?" Đường Mật Điềm sửng sốt nhìn thái độ của Mễ Tu Dương, vội vàng xin lỗi: "Xin lỗi, chỗ ngồi của tôi được thoải mái, còn tôi lại ưa vận động." Lòng rất băn khoăn, ràng đạp về phía Ôn Kỷ Ngôn, đá cũng đá về phía đó, sao lại nhầm, đạp, đá vào Mễ Tu Dương?


      Đương nhiên Đường Mật Điềm thể ngờ, đạp, đá đúng vị trí, phương hướng, nhưng bị Mễ Tu Dương giở trò, cố tình thò chân sang, chặn đường.


      " sao, sao!" Mễ Tu Dương xua tay, cười tươi với Đường Mật Điềm, "Tôi cảm thấy, gọi là Đường tiểu thư, phần khách sáo, biết có thể gọi tên ? Đương nhiên, cũng cần gọi tôi là Mễ tiên sinh, như thế khiến tôi mất tự nhiên!"


      "À, cũng được!" Đường Mật Điềm vội trả lời: " thấy như thế nào tiện gọi như thế!"


      "Đường Mật Điềm? Mật Điềm? cái tên rất ngọt ngào!" Mễ Tu Dương cười dịu dàng: "Nhưng tôi thấy, gọi Đường Đường hoặc Điềm Điềm tự nhiên hơn!"


      Ôn Kỷ Ngôn liếc nhìn Mễ Tu Dương, cái đó gọi là những ý tưởng lớn gặp nhau sao? cũng thích gọi là Điềm Điềm!


      "Điềm Điềm, có thể gọi tôi là Đại Mễ, hoặc Tiểu Mễ!" Mễ Tu Dương cười, nhe hàm răng trắng bóng đều tăm tắp.


      "Đại Mễ, Tiểu Mễ?" Ôn Kỷ Ngôn nén được, xen vào: "... đều hay, tốt nhất gọi Mễ Mễ !" đến đây sực nhớ đến bà mối Mi Mi vừa ra ngoài, nhịn được, bật cười "khục" tiếng.


      Đường Mật Điềm lừ mắt nhìn , Ôn Kỷ Ngôn lập tức hắng giọng, ngồi thẳng người, nghiêm túc nhìn Mễ Tu Dương.


      "Ngôn Ngôn, sao biết bố mẹ tôi thích gọi tôi là Mễ Mễ?"


      Mễ Tu Dương vui vẻ nhìn Ôn Kỷ Ngôn, rồi nhìn Đường Mật Điềm: "Tôi vốn muốn với hai bạn cứ gọi tôi là Mễ Mễ, nhưng chỉ sợ các bạn cười, nên lại thôi!"


      "Ha ha, cái đó có gì đáng cười? Mễ Mễ, Mễ Mễ cũng rất..." Đường Mật Điềm tìm được từ nào thích hợp, nên bỏ lửng.


      "Cũng rất đáng ?" Mễ Tu Dương hớn hở tiếp lời, cười sảng khoái: "Nhưng ở đây đáng nhất là !".


      Đường Mật Điềm chỉ lịch mỉm cười.


      "Điềm Điềm, biết, ấn tượng của về tôi thế nào?"


      Mễ Tu Dương bất ngờ đổi chủ đề, hỏi thẳng Đường Mật Điềm, khác hẳn tính cách vốn dĩ của .


      "Hả?" Đường Mật Điềm hơi sửng sốt, rồi ngại ngùng : " rất tốt!"


      " biết, ấn tượng của Ngôn Ngôn về tôi thế nào?" Mễ Tu Dương rót nước cho Ôn Kỷ Ngôn, ánh mắt dịu dàng hỏi.


      " cũng được!" Ôn Kỷ Ngôn cố ép giọng cho giống phụ nữ, chậm rãi liếc nhìn Mễ Tu Dương: "Chỉ kém Điềm Điềm nhà tôi chút xíu!"


      "Khặc... khặc..." Đường Mật Điềm hắng giọng, ý tứ lườm Ôn Kỷ Ngôn, bà Đường và bà mối biết quay về từ lúc nào, thẳng như thế, dễ khiến người ta mếch lòng.


      "Ngôn Ngôn thẳng tính đấy!" Mễ Tu Dương cười, rồi bồi thêm câu: "Tôi rất thích!"


      "Ặc... ặc... ặc..." Lần này, Đường Mật Điềm bị sặc nước bọt, ho sặc sụa, mặt đỏ ửng.


      Ôn Kỷ Ngôn vội quay người, nhàng vỗ lưng Đường Mật Điềm "Cậu đúng là, uống trà mà cũng bị sặc? Lớn thế rồi!"


      "Điềm Điềm, sao chứ?" Mễ Tu Dương quan tâm hỏi.


      Đường Mật Điềm định thần lại, xua tay, "Tôi sao!" Chính câu "tôi rất thích" của Mễ Tu Dương làm phát hoảng, nhưng mong đó chỉ là do quá nhạy cảm mà thôi.


      "Vậy chúng ta tiếp tục!" Mễ Tu Dương cười rạng rỡ nhìn Ôn Kỷ Ngôn, rồi chuyển sang Đường Mật Điềm, nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của , thản nhiên : "Điềm Điềm, mặc dù hôm nay chúng ta lần đầu gặp mặt, nhưng hi vọng quá căng thẳng!"


      "Tôi căng thẳng!" Đường Mật Điềm ngay.


      "Ờ, thực ra , gặp gỡ xem mặt chỉ là cách để bạn bè quen nhau, nếu chúng ta phù hợp, tôi thấy có thể trở thành bạn bè, được ?" Mễ Tu Dương cách uyển chuyển.


      Đường Mật Điềm lập tức gật đầu phụ họa: "Đúng, rất đúng." Nhưng, các đôi xem mặt nhau, đa phần có ý nghĩ như Mễ Tu Dương, cho nên, nếu thành công, họ hầu như đều liên lạc nữa, đừng có thể trở thành bạn bè.


      Mễ Tu Dương chuyển ánh mắt sang Ôn Kỷ Ngôn, nhàng hỏi: "Ngôn Ngôn, thấy sao?"


      Ôn Kỷ Ngôn cố kiên nhẫn, thẳng: "Hai người đều đúng!"


      "Điềm Điềm, là, tôi xem mặt cũng khá nhiều, lần đầu mới gặp được có ý nghĩ giống tôi." Mễ Tu Dương nhàng : "Đây cũng coi như là đồng thuận ngầm."


      "Đúng, đồng thuận ngầm." Đường Mật Điềm nhanh nhảu phụ họa, lừ mắt với Ôn Kỷ Ngôn bởi ta lén kéo áo ở dưới gầm bàn, rồi nở nụ cười rất khách khí với Mễ Tu Dương: "Mễ tiên sinh, , xem mặt khá nhiều lần, chẳng lẽ, ưng nào?"


      "Gọi tôi là Đại Mễ, Tiểu Mễ, hoặc Mễ Mễ!" Mễ Tu Dương trả lời, chỉ nhắc lại.


      "Được rồi, Đại Mễ, có thể cho tôi biết, vì sao ?" Đường Mật Điềm cảm thấy rất hứng thú với "tình sử" của Mễ Tu Dương. Vì lúc này, ngoài chủ đề đó, biết gì, hơn nữa, còn thấp thỏm lo Ôn Kỷ Ngôn làm lộ bí mật, cho nên chuyển chú ý vào Mễ Tu Dương là sáng suốt.


      "Nguyên nhân thực ra rất đơn giản!" Mễ Tu Dương tươi cười, giơ ngón tay cái, "Chỉ có !"


      "Là gì?" Đường Mật Điềm và Ôn Kỷ Ngôn đều tò mò trước hành động của ta, đồng thanh hỏi.


      "Vì, tôi thích phụ nữ!" Mễ Tu Dương nghiêm túc xong nhìn Đường Mật Điềm: " khinh tôi chứ?"


      Ôn Kỷ Ngôn vừa uống ngụm nước, nghe vậy "oặc" tiếng nước trong miệng phun ra, lập tức như con thỏ bị giẫm vào đuôi, bất chấp phép lịch , vội vàng kéo ghế dịch ra sát bên ghế của Đường Mật Điềm, giữ khoảng cách an toàn với Mễ Tu Dương, miệng lẩm bẩm: "Hai người cứ tiếp tục , đừng bận tâm đến tôi."


      Đường Mật Điềm bực mình vì hành động thái quá của Ôn Kỷ Ngôn, đánh liều hỏi Mễ Tu Dương: " thích phụ nữ, là gay à?" xong mắt vô thức liếc sang Ôn Kỷ Ngôn, thấy ta đầu cúi gằm, như sắp chạm xuống mặt bàn, vội đá ta dưới gầm bàn, chờ ta ngẩng đầu, liền nháy mắt ý bảo: Ôn Kỷ Ngôn, nhìn xem, đồng đảng của đấy!


      ngờ Ôn Kỷ Ngôn tức giận lườm , ngoảnh mặt , ra vẻ phớt lờ.


      " , Điềm Điềm, hiểu nhầm rồi!" Mễ Tu Dương cố ý đợi hai người trao đổi xong, mới giả bộ vội vàng giải thích: "Tôi chỉ thích phụ nữ, nhưng tôi phải là gay!"


      "Hả?" Đường Mật Điềm lần nữa đỏ mặt: "Tại sao thích phụ nữ?" "Vì phụ nữ quá phiền phức!" Mễ Tu Dương thản nhiên : "Nhõng nhẽo, ương bướng trẻ con, hay giận dỗi, vô lý, trở mặt rất nhanh..." Lời của Mễ Tu Dương khiến Đường Mật Điềm thể cười được nữa, chàng này ràng rất thành kiến với phụ nữ!


      "Nhưng, hôm nay sau khi gặp và Ngôn Ngôn, tôi cảm thấy, suy nghĩ trước đây của mình hơi cực đoan, rất sai lầm!" Đường Mật Điềm nghiến răng, tranh luận trận cho ra nhẽ, Mễ Tu Dương lại câu đó khiến hỏa khí của bị đẩy lùi giận được nữa, "Tôi thấy và Ngôn Ngôn rất tốt, thông minh, hiểu biết, dịu dàng!"


      " quá khen!" Đường Mật Điềm cười ngượng ngịu.


      " biết Ngôn Ngôn có bạn trai chưa?" Mễ Tu Dương đột ngột chuyển chủ đề, mắt chăm chú nhìn Ôn Kỷ Ngôn. Đường Mật Điềm hơi bất ngờ, hé miệng nhưng biết trả lời sao, đương nhiên, Ôn Kỷ Ngôn nhân vật vừa được nhắc tên, trông càng vô tội, chớp chớp mắt, nhìn Mễ Tu Dương rồi chỉ vào mũi mình, băn khoăn hỏi: "Có phải vừa hỏi tôi có bạn trai chưa?"


      Mễ Tu Dương gật đầu: "Đúng!"


      "Tại sao tôi phải với ?" Ôn Kỷ Ngôn khách khí lườm Mễ Tu Dương, gã này, lúc nịnh Đường Mật Điềm, lúc nịnh mình, gã muốn gì? Lẽ nào muốn bắt cá hai tay? Vả lại có muốn vậy cũng phải xem tình hình, đối với Ôn Kỷ Ngôn này, ta nuốt nổi ! E là bị nghẹn, mắc ở họng thôi!


      " là tôi đặc biệt có ấn tượng với Ngôn Ngôn!" Mễ Tu Dương nghiêm túc nhìn Ôn Kỷ Ngôn, rất mùi mẫn: "Tôi rất tin vào con mắt nhìn người của mình, ngay từ khi nhìn thấy , tôi biết, có lẽ chính là người tôi tìm!" xong hết sức trịnh trọng bổ sung thêm câu: "Cũng giống như khi tôi lần đầu nhìn thấy Điềm Điềm, có thể chắc rằng, tôi và ấy có thể trở thành bạn tốt của nhau!"


      Cơ mặt Đường Mật Điềm hơi giật, dù vô tâm, hồ đồ đến mấy cũng nhận ra, Mễ Tu Dương có cảm tình với Ôn Kỷ Ngôn, đương nhiên, có nghĩa là có cảm tình với .


      Nhưng người ta định gặp là , vậy mà ta lại thích Ôn Kỷ Ngôn nhân vật vốn được kéo chỉ để làm nền cho ? Kết quả này, ngoài bất ngờ, Đường Mật Điềm cũng có ý nghĩ nào khác, chỉ có điều, biết, được tin này mẹ có giận ?


      "... nhìn nhầm rồi!" Ôn Kỷ Ngôn nhảy dựng lên, đầy kích động : "Mễ tiên sinh, tôi có thể khẳng định với , tôi phải người cần tìm, chỗ khác mà tìm!"


      Đường Mật Điềm nghe vậy buồn cười nổ ruột, nhưng trong tình huống này, thể cười, đành vất vả cố nén.


      Mễ Tu Dương bị từ chối thẳng thừng như vậy, những tỏ ra bối rối, mà vẫn bình tĩnh ung dung, dịu dàng nhìn Ôn Kỷ Ngôn: "Ngôn Ngôn, tôi tìm được , đương nhiên tìm chỗ khác!" rồi nở nụ cười cực quyến rũ: "Tôi biết, tôi như vậy, rất đường đột, có thể tạm thời chưa chấp nhận được, nhưng tin tôi , tôi dùng thời gian để chứng minh, chính là người tôi cần tìm!"


      "Khỏi!" Ôn Kỷ Ngôn vội xua tay: " khỏi chứng minh, tôi thích , tôi và hợp, đừng lãng phí thời gian."


      "Tình cảm có thể từ từ bồi dưỡng mà!" Mễ Tu Dương nho nhã nhấc cốc nước, uống ngụm nhuận giọng, nhàng tiếp: "Hơn nữa, tôi rất có cảm tình với , tôi theo đuổi niềm vui, thể coi là lãng phí thời gian..." Mễ Tu Dương vẫn bình thản, hề cảm thấy tự ái, càng bị từ chối càng kiên định.


      " lãng phí thời gian, nhưng làm tôi lãng phí thời gian, tôi cần!" Ôn Kỷ Ngôn bất chấp cái lừ mắt của Đường Mật Điềm, dứt khoát.


      " cần, nhưng theo đuổi hay là chuyện của tôi." Mễ Tu Dương mỗi lúc càng kiên quyết.


      "Ôn Ngôn Ngôn, tôi lấy ai ngoài !"


      Đường Mật Điềm đầu óc quay cuồng, ong ong, như sắp nổ tung, cuối cùng trở thành người thừa, nghe giọng bực bội của Ôn Kỷ Ngôn, cũng từ từ uống ngụm nước để hạ hỏa.


      "Oặc!" Cuối cùng chịu nổi, nước lại phun ra và khuôn mặt của Ôn Kỷ Ngôn xui xẻo lĩnh trọn. Ôn Kỷ Ngôn lấy giấy ăn lau mặt, hỏi Đường Mật Điềm vẫn ho sặc sụa: "Điềm Điềm sao chứ?"


      Đường Mật Điềm định thần, nhìn lớp phấn mặt Ôn Kỷ Ngôn phai ít, vội chỉ tay vào túi xách của mình: "Ngôn Ngôn, mặt cậu hơi loang, mau dặm lại !" .


      "Ờ!" Ôn Kỷ Ngôn cầm túi xách của Đường Mật Điềm bước nhanh ra khỏi phòng.


      Đường Mật Điềm lúc này mới quay mặt lại, nhìn Mễ Tu Dương hắng giọng, : "Mễ tiên sinh, tôi xem Ngôn Ngôn thế nào." Sau đó cũng ra khỏi phòng.


      Nụ cười miệng Mễ Tu Dương càng phóng đãng, cuối cùng nhịn được khoái trá bật cười thành tiếng. Đường Mật Điềm, Ôn Kỷ Ngôn, hai nhân vật này đến là thú vị!


      Đường Mật Điềm ra khỏi phòng, vừa về phía wc vừa gọi điện: "Ngôn Ngôn, ở đâu?"


      " về nhà rồi!" Ôn Kỷ Ngôn trả lời gọn lỏn: "Điềm Điềm, đừng gọi tôi là Ngôn Ngôn nữa, nghe muốn nổi da gà!"


      "Hả? về nhà?" Đường Mật Điềm sửng sốt: "Ai cho về?" Mẹ còn chưa về, sao ta dám về, buổi gặp mặt này, phải tiếp tục thế nào đây!


      "Tôi về nhà, biết đâu tên Mễ Tu Dương biến thái kia dở trò cầu hôn ngay trước mặt mọi người sao?" Ôn Kỷ Ngôn nghiến răng nghiến lợi : "Đường Mật Điềm, là người thế nào, sao lại gặp hạng người như thế?"


      "Thôi , trước giờ tôi chưa từng gặp ai như thế được chưa?" Đường Mật Điềm nhẫn nhịn : "Bởi vì có , người ta mới thích , chính tốt, được chưa?" Đường Mật Điềm ấm ức, dễ gì gặp được chàng đẹp trai, ai ngờ chàng lại thích Ôn Kỷ Ngôn, mặc dù thâm tâm Đường Mật Điềm thừa nhận, Ôn Kỷ Ngôn đóng giả phụ nữ trông cực dễ thương.


      "Điềm Điềm, cũng mau về nhà , đừng mất thời gian với tên biến thái đó, mệt người!" Ôn Kỷ Ngôn bực bội giục .


      "Tôi cũng muốn nhưng thể bỏ mẹ ở lại?" Đường Mật Điềm bất lực : "Thôi được, về trước , nhớ dọn dẹp nhà cửa! Lau nhà sạch vào nhé."


      "Biết rồi, về sớm !" Ôn Kỷ Ngôn cúp máy, ngẩng mặt nhìn thấy cửa hiệu 4S, lại nhìn túi xách của Đường Mật Điềm trong tay, mắt chợt sáng, bước vào cửa hiệu, sau đó mua luôn con Audi A4, rồi vui vẻ bộ về nhà.


      Khi Ôn Kỷ Ngôn mở cửa vào, thấy Đường Mật Điềm nằm salon, đắp mặt nạ, xem phim truyền hình, kinh ngạc hỏi: "Sao về nhanh thế?"


      "Đương nhiên là nhờ phúc của rồi!" Đường Mật Điềm giơ tay vớ quả táo bàn trà, cắn miếng, nhai rau ráu, rồi : "Mễ Tu Dương rất thẳng thắn, thẳng với mẹ tôi là ta thích , cho nên đương nhiên mẹ có hứng chuyện tiếp, kéo Mi Mi mua sắm rồi!"


      "Thế sao Mễ Tu Dương lại để cho ra về?" Ôn Kỷ Ngôn tò mò hỏi.


      " cho tôi về, lẽ giữ lại ăn cơm? ta thích , thích tôi!" nhún vai: " biến rồi, đương nhiên ta đành tiễn tôi về."


      "Tôi thấy tâm trạng rất tốt!" Ôn Kỷ Ngôn chăm chú nhìn Đường Mật Điềm rồi kết luận: " thấy tỏ ra buồn rầu vì chàng định giới thiệu cho lại thích bạn của !"


      "Việc gì tôi phải buồn? Tôi vốn thích cái trò ấy."


      Đường Mật Điềm cắn nửa quả táo rồi đặt lên bàn, xoa lớp mặt nạ khô mặt, trước khi vào phòng tắm, ném lại câu: "Ôn Kỷ Ngôn, tôi phải cảm ơn , hôm nay vậy là mẹ tôi bị sốc , chí ít trong thời gian ngắn bắt tôi xem mặt... la la la, thế giới đẹp!"
      simtimTôm Thỏ thích bài này.

    4. kiko_xiao

      kiko_xiao Well-Known Member Staff Member

      Bài viết:
      859
      Được thích:
      690
      " đẹp đẽ vui vẻ của được xây dựng nỗi đau khổ của tôi!" Ôn Kỷ Ngôn hét với theo.


      "Ôn Kỷ Ngôn, tôi muốn hỏi việc." Đường Mật Điềm rửa mặt xong, bước ra đứng dựa cửa lau mặt, với Ôn Kỷ Ngôn: " phải thích đàn ông sao, tôi thấy Mễ Tu Dương rất chuẩn, lại thích , sao từ chối người ta?"


      " ta chuẩn ư? Sao tôi thấy!" Ôn Kỷ Ngôn trả lời cho xong chuyện. "Tôi lại thấy, ta rất điển trai, nhận ra à, khi ta mỉm cười rất giống Ngô Tôn!" Đường Mật Điềm nhớ lại nụ cười của Mễ Tu Dương, thà .


      "Giống Ngô Tôn?" Ôn Kỷ Ngôn nhíu mày, chuyển chủ đề: " thích Ngô Tôn sao?"


      "Rất thích!" Đường Mật Điềm dù phải là fan cuồng, nhưng cũng rất thích các nam minh tinh.


      thích Mễ Tu Dương?" Ôn Kỷ Ngôn quay mặt lại, hỏi.


      "Mễ Tu Dương thích , bảo tôi thích ta làm gì? ta giống Ngô Tôn đến mấy, cũng phải là Ngô Tôn!" Đường Mật Điềm lừ mắt với Ôn Kỷ Ngôn, "Tôi thích hàng nhái!" Nếu Mễ Tu Dương thích Ôn Kỷ Ngôn mà vừa gặp thích Đường Mật Điềm, lòng có thể cũng thầm hướng về ta, hơn nữa còn đắc ý vì dạo này mình đào hoa nở rộ. Này nhé, trong nhà bỗng dưng xuất trai đẹp, dù là Gay, nhưng mặt mũi đẹp tuyệt, nhìn cũng sướng mắt, ăn cơm với gã cũng cảm thấy ngon miệng. Còn Mễ Tu Dương, công bằng mà , quả rất được, nhưng mỗi người mỗi khẩu vị, ta lại thích Ôn Kỷ Ngôn, cho nên chút cảm tình ban đầu của với ta chưa kịp nảy mầm bị bóp từ trong nôi.


      Cho nên , có cái gọi là có thể!


      "Đường Mật Điềm, thấy tôi thế nào?" Ôn Kỷ Ngôn vừa hỏi vừa nở nụ cười rất tình: "Có phải tôi đẹp hơn Ngô Tôn?"


      "Phải, đẹp trai hơn Ngô Tôn, cho nên Mễ Tu Dương mới thích !


      lấy ai ngoài !" Đường Mật Điềm trêu Ôn Kỷ Ngôn, sau đó mắt thoáng thấy túi rác ở trước cửa nhà, cau mày. Tay chắp eo quát: "Ôn Kỷ Ngôn, tôi với rồi, phải dọn dẹp nhà cửa, tại sao còn chưa đổ rác, muốn ăn bữa tối hả?"


      "Tôi vừa về nhà, chị lớn ơi!" Ôn Kỷ Ngôn nhăn nhó trả lời.


      "Ai là chị lớn?" Đường Mật Điềm tức giận trừng mắt, nghiến răng. "Được rồi, chị !" Ôn Kỷ Ngôn xua tay cầu hòa.


      "Ai là chị ? Ôn Kỷ Ngôn muốn chết hả!" Mật Điềm lừ mắt kéo tai Ôn Kỷ Ngôn, " cho biết, mới là chị , bây giờ đổ rác , đổ xong về lau nhà, làm xong đừng ăn cơm!"


      "Ôi thôi..." Ôn Kỷ Ngôn hơi né người, nhưng ra phản kháng, nhếch mép cười: "Biết rồi, tôi đổ rác rồi về lau nhà!"


      "Thế còn được..." Đường Mật Điềm buông tay, rồi đến ngồi vào salon, ăn nốt quả táo dở: "Tôi giám sát , nhanh tay chút!"


      Ôn Kỷ Ngôn tay cầm túi rác, tay xoa vào bên tai bị Đường Mật Đường kéo, nhếch mép cười, trước nay chưa hề biết, hóa ra bị người khác sai bảo bắt làm việc, lại có thể khiến vui như vậy! Lòng bỗng hoài nghi, có phải mình thuộc khuynh hướng ưa ngược đãi?


      Khi thấy Ôn Kỷ Ngôn đổ cả chậu nước ra sàn chuẩn bị lau, Đường Mật Điềm kinh ngạc, nhảy khỏi salon giật chậu nước trong tay Ôn Kỷ Ngôn, bực bội hét lên: "Ôn Kỷ Ngôn, làm gì thế?"


      "Hắt nước, lau nhà!" Ôn Kỷ Ngôn vô tư trả lời.


      "Như thế này mà gọi là hắt nước à?" ràng là định biến nhà thành ao, Đường Mật Điềm bứt rứt đấm ngực, suýt tắc thở vì tức.


      "Tôi chỉ là hắt hơi nhiều chút thôi mà!" Ôn Kỷ Ngôn lo lắng nhìn Mật Điềm: "Chẳng lẽ tôi lại làm sai?" Đại thiếu gia như chưa từng lau nhà, cho nên có kỹ năng, cũng thể trách .


      " cất chậu , nhà để tôi lau!" Đường Mật Điềm hít thở sâu cuối cùng cũng nén được cơn giận, bình tĩnh : "Đưa chổi lau cho tôi!"


      "Ồ, được!" Ôn Kỷ Ngôn ngoan ngoãn nghe lời, đưa chổi lau cho , nhìn khuôn mặt hầm hầm tức tối của Đường Mật Điềm, ngại ngần : "Điềm Điềm, xin lỗi, tôi cố ý."


      " cố ý, chỉ biết làm chứ gì?" Đường Mật Điềm bực bội vặn lại.


      "Đúng đấy, Điềm Điềm, sao biết? hiểu tôi quá!" Ôn Kỷ Ngôn nhanh miệng đối đáp, rồi giải thích: "Ở nhà tôi chưa bao giờ làm việc này, cho nên biết làm, cũng là bình thường."


      Đường Mật Điềm phớt lờ thèm nghe, cắm cúi lau nhà.


      Thấy Đường Mật Điềm chút hứng thú với cuộc sống đại thiếu gia của , Ôn Kỷ Ngôn ngượng ngùng : "Điềm Điềm, phải giận đấy chứ, được rồi, biết lau nhà là lỗi của tôi, tôi học là được chứ gì?"


      " muốn học?" Cuối cùng Đường Mật Điềm cũng ngẩng lên, nhìn Ôn Kỷ Ngôn.


      " dạy tôi, chắc chắn tôi học." Ôn Kỷ Ngôn dứt khoát.


      "Ra cạnh tủ lấy hai miếng lau nhà đem lại đây!" Đường Mật Điềm cất cây lau nhà vào toilet, rồi cầm giẻ lau Ôn Kỷ Ngôn vừa mang đến, sau khi mỗi người cầm miếng, liền : "Làm theo tôi, quỳ nửa người, đặt giẻ lau sàn, rồi đẩy đẩy lại, cứ thế biết chưa?"


      "Cái này rất đơn giản, tôi làm được!" Ôn Kỷ Ngôn vốn thông minh, nhìn là hiểu ngay, bắt chước tư thế, động tác của Đường Mật Điềm, bắt đầu lau có vẻ khá thành thạo. "Rất tốt, thông minh đấy!" Đường Mật Điềm mỉm cười.


      "Đúng thế, tôi rất thông minh, lau thế này đúng chưa?"


      "Ờ, đúng rồi!" Đường Mật Điềm buột miệng khen, sau đó cất giẻ lau, rửa tay, rồi thản nhiên , " biết làm, vậy lát nữa phòng khách, toilet, phòng ngủ, nhà bếp lau luôn thể nhé!"


      "Trời!" Ôn Kỷ Ngôn trố mắt, công trình đồ sộ như vậy, vừa nghe nhức đầu.


      "Đúng thế!" Tâm trạng Đường Mật Điềm rất tốt, cười tươi : "Bây giờ tôi nấu cơm, nếu làm xong, tối nay đừng ăn cơm!"


      " sao?" Mặt Ôn Kỷ Ngôn thuỗn ra.


      "Ôn Kỷ Ngôn, biết đấy, tôi đùa với !" xong Đường Mật Điềm vào bếp, bắt đầu làm bữa tối.


      Nghĩ đến bữa tối, Ôn Kỷ Ngôn khó nhọc nuốt nước bọt, sau đó hăng hái bắt tay vào việc.


      Tiếng chuông cửa vang lên, Ôn Kỷ Ngôn gọi vọng vào bếp: "Điềm Điềm, có người gọi cửa!"


      " biết mở cửa à!" Đường Mật Điềm bận nấu cơm, giọng hơi gắt: "Tôi nấu cơm!"


      "Ồ được!" Ôn Kỷ Ngôn vứt giẻ lau xuống, chạy mở cửa. "Ai đấy?" Sau đó trợn mắt nhìn thấy Mễ Tu Dương cũng trợn mắt, miệng há to có thể nhét vừa con gà.


      Lúc này Ôn Kỷ Ngôn vẫn mặc bộ váy áo khi xem mặt, nhưng mái tóc giả bị lệch sang bên, váy vén cao lúc lau nhà, khuôn mặt được trang điểm kỹ, nhòe hết son phấn, chỉ còn những đường loang lổ, lông mi giả dính vào nhau, bộ dạng lúc này kinh dị hết nỗi.



      "Ngôn Ngôn, trông lúc này có thể đóng phim kinh dị được đấy?" Mễ Tu Dương sau hồi trố mắt, cuối cùng mới mở miệng: " biết cách khiến tôi kinh ngạc! Mặc dù kinh ngạc đến phát khiếp!"


      " đến đây làm gì?" Ôn Kỷ Ngôn lạnh nhạt , giơ tay định đóng cửa: "Ở đây, chào đón !"


      Mễ Tu Dương nhanh tay chặn cửa, nhếch mép cười: " chào đón tôi, có nghĩa Điềm Điềm cũng chào đón tôi!"


      "Điềm Điềm cũng chào đón , biến " Ôn Kỷ Ngôn bực tức nhìn Mễ Tu Dương.


      "Ngôn Ngôn, giọng thô quá, làm tim tôi đập thình thịch đây này!" Mễ Tu Dương giọng cười cợt: "Còn nữa, giờ thể thay mặt cho Điềm Điềm, nhìn xem, ấy ra kìa!"


      "Hai người làm gì vậy?" Đường Mật Điềm bưng thức ăn từ bếp ra, nhìn thấy Ôn Kỷ Ngôn và Mễ Tu Dương đứng ở cửa, bộ dạng Ôn Kỷ Ngôn lúc này, thảm hại là từ quá yếu để mô tả.


      "Điềm Điềm, nợ tôi bữa cơm!" Mễ Tu Dương ngoảnh lại : " phải tôi đến đòi bữa ăn, nhưng Ngôn Ngôn cho tôi vào!"


      "Tôi chỉ đùa!" Lúc đó, bà Đường cũng có mặt, cũng chỉ khách khí vậy: " lại tưởng !"


      "Phải, tôi rất thà, gì, tôi tin nấy." Mễ Tu Dương đẩy Ôn Kỷ Ngôn, nghênh ngang bước vào nhà, mũi hít hít: "Thơm quá, Điềm Điềm, làm món gì ngon thế? Hôm nay người ta muốn ăn cơm ở chỗ ."


      "Mễ Tu Dương, từng này tuổi rồi, giả nai thích hợp đâu!" rồi nháy mắt với Ôn Kỷ Ngôn: "Ngôn Ngôn, cậu mau vào phòng thay quần áo, tươm tất chút, đừng để tôi mất mặt!" Nhất định để Mễ Tu Dương phát ra bí mật của Ôn Kỷ Ngôn, nếu nếu ta với bà Đường đời!


      Ôn Kỷ Ngôn tức nghiến răng nhìn Mễ Tu Dương, rồi vào phòng, Mễ Tu Dương giả vờ nhìn thấy cục yết hầu cổ Ôn Kỷ Ngôn, quay mặt lại, cười hớn hở với Đường Mật Điềm: "Quả tôi ngờ Điềm Điềm còn biết nấu ăn!" xong điềm nhiên về phía bàn ăn.


      Đường Mật Điềm nhìn sàn nhà vừa được Ôn Kỷ Ngôn lau sạch bóng, liền đẩy Mễ Tu Dương cái: " có thể cởi giày rồi mới vào nhà được ?"


      "Đúng thế, cái chân lợn của , đừng giẫm vào sàn nhà tôi vừa lau!" Ôn Kỷ Ngôn kìm được, từ trong phòng quát vọng ra.


      "Được rồi, xin lỗi!" Mễ Tu Dương vội lùi ra cửa, cởi giày, ngẩng lên hỏi Đường Mật Điềm: "Điềm Điềm, có dép lê ?"


      "Xin lỗi, nhà chúng tôi có dép lê!" Nếu bị ta nhìn thấy đôi dép đàn ông của Ôn Kỷ Ngôn, gay to. Trong mắt Đường Mật Điềm, bây giờ Mễ Tu Dương là nhân vật nguy hiểm số , nguy cơ có thể bùng ra bất cứ lúc nào! Đương nhiên, sợ ta gây gì với mình, chỉ sợ ta với bà Đường, và Ôn Kỷ Ngôn chỉ có nước chết.


      "Được thôi!" Mễ Tu Dương cười nhăn nhở, theo Đường Mật Điềm vào phòng: "Ngôn Ngôn bị cảm à, sao giọng khàn thế?" Đường Mật Điềm lo lắng, quay lại nhìn Mễ Tu Dương, nhưng bộ dạng ta, có vẻ nhận ra trò gian lận của Ôn Kỷ Ngôn, vội trả lời: "Giọng Ngôn Ngôn vốn hơi khàn, khi tức giận rất giống giọng đàn ông!" rồi, cười khan hai tiếng, "Sáng nay, trước mặt mẹ tôi, bạn thích ra vẻ thục nữ, nên ép giọng ỏn ẻn, giờ mới là giọng của ấy!"


      "Tôi lại thích giọng khàn!" Mễ Tu Dương , rồi quay nhìn cánh cửa phòng đóng chặt, vọng vào: "Ngôn Ngôn, đừng cố ép giọng nữa, tôi chê mà!"


      "Nhưng tôi chê , được chưa?" Giọng bực bội của Ôn Kỷ Ngôn đằng sau cánh cửa vọng ra.


      Đường Mật Điềm nhướn mày, : "Tôi nấu dở món canh trong bếp, tôi xem thế nào!" rồi nhanh chóng lẩn vào bếp, nếu Mễ Tu Dương mặt dày nhất định muốn ở lại ăn cơm, Đường Mật Điềm cũng thể từ chối ta.


      Mễ Tu Dương nhếch mép cười, càng ngày càng thấy hai nhân vật này thú vị.
      simtimTôm Thỏ thích bài này.

    5. kiko_xiao

      kiko_xiao Well-Known Member Staff Member

      Bài viết:
      859
      Được thích:
      690
      Chương 4 Bị Theo Đuổi

      Ôn Kỷ Ngôn coi như nghe lời Đường Mật Điềm, soi gương chỉnh sửa trang phục, đầu tóc giống phụ nữ, mặt lầm lỳ bước ra, trừng mắt nhìn Mễ Tu Dương ngồi cạnh bàn chờ Đường Mật Điềm bày bàn ăn, lạnh lùng : "Đúng là trơ trẽn, ràng đến xin ăn."


      "Chính thế, tôi trơ trẽn!" Mễ Tu Dương mặt dày : "Điềm Điềm, từ nay ngày nào tôi cũng đến xin cơm." Rồi nhoẻn cười khoe hàm răng trắng, thêm: "Tôi nộp tiền ăn đúng hạn."


      "Tôi phải bảo mẫu của , đưa tiền là tôi phải nấu cho ăn chắc?" Đường Mật Điềm sầm mặt gắp miếng thức ăn, hầu hạ Ôn Kỷ Ngôn đủ mệt rồi, giờ lại nhảy ra Mễ Tu Dương, chẳng lẽ, phải chuyển sang nghề bảo mẫu? Hầu hạ hai ông lớn này!


      "Được rồi, vậy sau này tôi mang cơm đến hầu hai người, được ?" Mễ Tu Dương cười hồn hậu: "Tôi cho bảo mẫu hàng ngày nấu cơm, đúng giờ mang đến cho hai người, các muốn ăn gì, cứ việc báo là được?"


      "Cái này có thể!" Đường Mật Điềm còn chưa xong, Ôn Kỷ Ngôn thô bạo chen lời: "Ai thèm? Nhìn thấy muốn ăn rồi, đừng đồ ăn mang đến, tôi ăn, tôi sợ nôn ra mất!"


      "Ngôn Ngôn thế tôi rất vui." Mễ Tu Dương giọng nghiêm túc: "Tôi mặt dày đến nhà Điềm Điềm xin cơm, có tới ngắm đâu?"


      "Ai cần ngắm?" Ôn Kỷ Ngôn cắt ngang.


      "Tự tôi muốn ngắm , vì xinh đẹp!" Mễ Tu Dương hớn hở trả lời.


      "Tôi đẹp bằng , về nhà tự ngắm lại mình !" Ôn Kỷ Ngôn tức giận .


      Đường Mật Điềm nuốt nổi cơm vì cuộc đấu khẩu của hai vị khách, có thể đấu khẩu, nhưng việc gì phải gay gắt thế?


      Cuối cùng Ôn Kỷ Ngôn giận dữ bỏ bát đũa, mặt hầm hầm bỏ về phòng: "Tôi ăn nữa!" Đường Mật Điềm nhìn Mễ Tu Dương gì.


      Mễ Tu Dương ngại ngùng hỏi : "Có phải Ngôn Ngôn thích tôi?"


      Đường Mật Điềm bối rối gật đầu: "Hình như thích lắm!"


      "Ờ, sao, nhất định tôi khiến ấy thích tôi." Mễ Tu Dương đầy tự tin, vui vẻ ăn hết thức ăn, sau đó xoa bụng, mãn nguyện : "Điềm Điềm, tài nấu ăn của nhất hạng!"


      Mễ Tu Dương nhìn căn hộ hai phòng tuy nhưng rất ấm cúng, sau đó lại tư lự nhìn Đường Mật Điềm bận rộn trong bếp, cảm thấy bầu khí ấm cúng của gia đình, thực , Đường Mật Điềm quả thực là đám tốt!


      Đường Mật Điềm rửa bát, lau dọn xong nhà bếp bước ra, thấy Mễ Tu Dương hình như chưa có ý định ra về, liền tán gẫu với ta đến hơn 10 giờ, cuối cùng khách sáo : "Cũng muộn rồi, Mễ tiên sinh, muốn về chưa?"


      "Gọi tôi là Đại Mễ!" ta cải chính.


      "Đại Mễ, cũng muộn rồi, có thể về được chưa?" Đường Mật Điềm kiên nhẫn lại lần nữa.


      "Ờ, hôm nay cảm ơn tiếp đãi của , hôm khác, tôi nhất định đến cảm tạ!"


      Mễ Tu Dương đứng dậy, "Hôm nay làm phiền rồi, tôi xin phép cáo từ!"


      "Tạm biệt!"


      Sau khi lịch tiễn Mễ Tu Dương ra về, Đường Mật Điềm mới đến trước phòng Kỷ Ngôn, nhàng gõ cửa: "Ôn Kỷ Ngôn!"


      "Tên khốn kia về rồi à?" Ôn Kỷ Ngôn mở cửa thò đầu ra hỏi.


      Đường Mật Điềm gật đầu: " có đói ?"


      Ôn Kỷ Ngôn vội gật đầu, "Đói sắp chết đây!" rồi hỏi: "Còn gì ăn ?"


      "Hết rồi!" Đường Mật Điềm lắc đầu, Mễ Tu Dương ăn hết sạch thức ăn, khiến khỏi ngấm ngầm đắc ý, tay nghề của mình phải thế nào người ta mới ăn hết sạch như thế chứ!


      "Họ Mễ kia là lợn hay thùng nước gạo? Ăn lắm thế!" Ôn Kỷ Ngôn làu bàu rồi nhăn nhó hỏi: "Điềm Điềm, hay là xuống bếp nấu gì cho tôi ?"


      " được, muộn rồi, tôi buồn ngủ lắm, ngày mai còn phải dậy sớm làm thêm!" Đường Mật Điềm ngáp, : " pha mì gói mà ăn!"


      Ôn Kỷ Ngôn gì nhìn Đường Mật Điềm vào nhà tắm, bụng réo ầm ầm, chửi thầm Mễ Tu Dương nghìn lần, vạn lần, đồ khốn, đồ tham ăn! Sau đó xuống bếp, đun nước sôi pha mì gói, cũng may, kĩ năng sống đơn giản này, học được!


      tuần trôi qua rất nhanh, dưới chỉ đạo nghiêm túc của Đường Mật Điềm, và nỗ lực của Ôn Kỷ Ngôn, cơ bản biết rửa bát, lau nhà, làm các món trứng đơn giản như, trứng sốt cà chua, vì vậy có thể , tiềm lực của con người là vô hạn, chỉ cần muốn làm, có gì là được.


      Đương nhiên, tuần này, vì Mễ Tu Dương công tác nên làm phiền đến "cuộc sống" vui vẻ của Ôn Kỷ Ngôn và Đường Mật Điềm. Cuộc sống của Ôn Kỷ Ngôn hết sức yên ả, dễ chịu.


      Khi Ôn Kỷ Ngôn lau nhà, dọn dẹp lặt vặt trong nhà cửa hiệu 4S gọi điện báo có thể đến lấy xe, phấn khởi vung cây lau nhà, sung sướng xoay vòng, sau đó nhân cơn hứng khởi gọi điện cho Đường Mật Điềm làm việc: "Điềm Điềm, công ty ở đâu?"


      "Sao thế?" Đường Mật Điềm nghe điện thoại vừa ngạc nhiên vừa hơi lo lắng, sợ ở nhà xảy ra chuyện gì.


      "Hôm nay hết giờ làm, tôi đến đón!" Ôn Kỷ Ngôn vui vẻ .


      " đón tôi bằng gì?"


      " xe đạp!" Ôn Kỷ Ngôn đùa: "Điềm Điềm, tôi biết, phải là loại phụ nữ thà khóc trong xe Mecedess còn hơn cười sau xe đạp, chê tôi chứ?"


      "Khục!" Đường Mật Điềm nhịn được cười: " thế, tôi sao dám từ chối?" sau đó đọc địa chỉ công ty, "Hôm nay tôi có thể về sớm, bốn giờ có thể về được rồi, muốn đến, đến sớm chút!"


      "OK, vấn đề gì!" Ôn Kỷ Ngôn cúp máy, còn tâm trạng lau nhà nữa, trở về phòng, thay bộ quần áo khá bảnh, chải chuốt tươm tất, tràn trề tự tin cầm giấy hẹn, thẻ mua xe đến cửa hiệu 4S, chuẩn bị gây cho Đường Mật Điềm bất ngờ.


      Sau khi cúp máy Đường Mật Điềm nhanh chóng hoàn thành nốt công việc còn lại, cho dâu thử váy cưới, tạo hình cho người mẫu của công ty nghệ thuật, công việc xong xuôi, nhìn đồng hồ, 16 giờ, vội thu xếp đồ đạc, lúc này có thể về được rồi.


      Nghĩ đến Ôn Kỷ Ngôn đạp xe đến đón mình, bỗng cười thầm, lại nhớ hồi học, thường thấy những nam thanh nữ tú hồn nhiên và xinh đẹp phóng xe như bay xuyên qua các con phố, để lại đằng sau những chuỗi tiếng cười trong vắt...


      Những năm tháng đẹp đẽ trong sáng ấy, chưa được nếm trải, giờ trải nghiệm chút, cũng chưa quá muộn...


      Còn khuynh hướng tình dục của Ôn Kỷ Ngôn, trước mắt cứ coi như biết, tạm thời coi ta là chàng đẹp trai bình thường!


      Đường Mật Điềm vừa nghĩ vừa nhún vai cười hi hi, thực thấy buồn cười vì cách nghĩ của mình.


      "Điềm Điềm, có chuyện gì vui thế, trông cậu cười cứ như mèo thấy nồi cá ấy!" Đồng nghiệp Tào Ái Ái, chọc tay vào người Đường Mật Điềm, nhướn mày cười hi hi hỏi.


      " có gì!" Đường Mật Điềm nhún vai, cười, tiếp tục thu xếp đồ của mình.


      "Này, trông bộ dạng hình như nảy mầm tình !" Tào Ái Ái vẫn cười hi hi lại hỏi: "Hay là thích gã bảnh trai nào rồi?"


      " đâu, cậu nghĩ linh tinh rồi!" Đường Mật Điềm ngượng nghịu ngắt lời Tào Ái Ái.


      "Xì, ai nghĩ linh tinh? Cái gã điển trai thuê chung nhà với cậu, hai người sống chung lâu như thế, lẽ nào lửa tình chưa bén tý nào?" Tào Ái Ái cười hề hề, "Bạn thân mến định giấu tôi đến bao giờ?"


      "Ái Ái, tôi đâu có giấu cậu!" Đường Mật Điềm điệu đà : "Nếu giấu, tôi kể với cậu nhà tôi có thêm người!"


      Buổi tối hôm Ôn Kỷ Ngôn đến ở, Đường Mật Điềm gọi điện kể hết với Tào Ái Ái, lúc đó bị mắng trận: "Cậu ngốc quá, sao lại cho gã đàn ông chẳng có giấy tờ gì đến ở trong nhà, nếu xảy ra chuyện gì sao?"


      "Chắc sao đâu! Nhìn ta có vẻ phải người xấu hơn nữa còn rất đáng thương!" Đường Mật Điềm bênh vực Ôn Kỷ Ngôn.


      "Người xấu mặt có chữ xấu ?" Tào Ái Ái thẳng: "Đường Mật Điềm, cậu nhũn não hay não toàn bã đậu?" Tào Ái Ái rít lên: " gã đàn ông lai lịch, giấy tờ tùy thân mà cậu dám cho ở trong nhà, có phải cậu chán sống rồi ?"


      "Mình cảm thấy, ta rất đáng thương, hơn nữa, trông giống người xấu!" Đường Mật Điềm bị mắng té tát dám tranh cãi, , "Với lại, tôi đồng ý cho ta vào nhà rồi, cũng ngại đuổi !" Đương nhiên trong lòng muốn thêm, cho dù muốn đuổi, cũng đuổi được.


      "Cậu nghe này, cửa nên thêm mấy cái khóa, điện thoại phải luôn mở, sẵn sàng nhấn số 110, buổi tối phải nâng cao cảnh giác, nếu có bất cứ động tĩnh gì lập tức báo cảnh sát, biết chưa?" Ái Ái dặn dò Đường Mật Điềm, rồi bổ sung thêm: "Sáng mai, tôi đến đón cậu làm, nhân tiện giúp cậu đuổi béng ta ."


      "Được!" Đường Mật Điềm trả lời, sau đó, khóa cửa, suốt đêm thấp thỏm dỏng tai nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, nhưng cả đêm đó Ôn Kỷ Ngôn ngủ say như chết, khiến phí công suốt đêm cảnh giác. Ngày hôm sau, khi làm với đôi mắt thâm quầng, cũng từ chối đề nghị của Ái Ái đuổi chàng kia giúp , Đường Mật Điềm nghiêm túc : "Ái Ái, tôi biết, cậu muốn tốt cho tôi, nhưng tôi tin đời này nhiều người xấu đến thế, hơn nữa, nhìn Ôn Kỷ Ngôn cũng phải người xấu, có thể ta có chuyện gì khó , cứ cho ta ở tạm tuần rồi tính!"


      Ái Ái đành bất lực lắc đầu: "Được rồi, cậu quyết định như thế, tôi chỉ nhắc cậu, cậu phải chú ý an toàn!"


      Đường Mật Điềm gật đầu: "Tôi biết cậu lo cho tôi!"


      Sau đó, khi Đường Mật Điềm kể chuyện bạn của Ôn Kỷ Ngôn chuyển tiền cho ta, Tào Ái Ái kinh ngạc há hốc miệng mãi ngậm lại được: "Cậu bảo, ta chuyển bao nhiêu?"


      "47 vạn..." Đường Mật Điềm giơ tay ấn cằm khép miệng bạn, sau đó : "Cậu xem ta tin tôi như vậy cho nên, tôi cảm thấy, mình cũng nên tin ta, tin ta là người tốt!"


      Tào Ái Ái gật đầu: "Được rồi, cậu cũng cần chú ý!" quá kinh ngạc vì số tiền lớn như vậy, 47 vạn, phải là 4 vạn 7, cũng phải 4 nghìn 7.


      Đường Mật Điềm cười ngọt lịm, được người khác tin tưởng, cảm thấy rất tự hào! "Cậu nghĩ gì đấy?" Tào Ái Ái lắc tay trước mặt Đường Mật Điềm: "Thế mà cậu còn có gì, tại sao cười tươi thế?"


      "Làm gì có, tôi chỉ cảm thấy, ta rất hay hay thôi!" Đường Mật Điềm mỉm cười thêm: "Tiết lộ với cậu nhé, tớ chưa từng gặp người nào ngốc như ta."


      "Kể xem, ngốc như thế nào?" Tào Ái Ái tò mò hỏi.


      "À, cái này tạm thời được!" Đường Mật Điềm xua tay, phải muốn , mà là do Ôn Kỷ Ngôn có quá nhiều chuyện ngốc, lúc kể hết được!


      "Chính cậu có!" Tào Ái Ái gõ vào đầu bạn, cười tinh quái: "Dù sao, tôi vẫn cảm thấy hai người có chuyện."


      " có chuyện gì đâu, cái này, đúng là cậu nghĩ linh tinh rồi!" Đường Mật Điềm dứt khoát, "Tớ và ta tuyệt đối có chuyện gì!" Ôn Kỷ Ngôn là chị em, là Gay, Đường Mật Điềm có hứng đùa với ta.


      "Cậu biết, giải thích là che giấu à?" Tào Ái Ái cười hi hi : "Cậu soi gương xem, bộ dạng cậu lúc này cậu nhìn là tự biết!"


      "Ái Ái..." Đường Mật Điềm xấu hổ giậm chân: "Có số chuyện, cậu biết đâu!" thể với Tào Ái Ái, Ôn Kỷ Ngôn là Gay, rốt cuộc, đó là bí mật của ta.


      "Được, được rồi, tớ biết!" Ái Ái cười đùa: "Bây giờ tớ về đây, còn cậu, tiện đường có cần tớ đưa về ?"


      " cần!" Đường Mật Điềm lắc đầu: "Có bạn đến đón rồi!"


      "Xì, cứ thẳng là Ôn Kỷ Ngôn đến đón! Lại còn bạn với chả bạn..." Tào Ái Ái trêu: "Nhìn mặt cậu kìa, đỏ như đít con gì ấy nhỉ!" xong chạy vụt ra ngoài.


      Đường Mật Điềm đứng ở cửa công ty, giơ tay xem đồng hồ, 16h15, nhưng nhìn khắp nơi, vẫn thấy bóng dáng xe đạp đâu, lòng tức tối chửi thầm: Ôn Kỷ Ngôn đáng ghét, tối nay cho ta nhịn ăn luôn!


      "Tôi dám chắc, vừa chửi tôi, tối nay định cho tôi ăn cơm!" Giọng cười cợt của Ôn Kỷ Ngôn vọng ra từ chiếc Audi đỏ đen từ từ lướt đến dừng bên cạnh Đường Mật Điềm.


      Đường Mật Điềm mắt chữ A, mồm chữ O, nhìn khuôn mặt tưng tửng của Ôn Kỷ Ngôn ra sau cánh cửa kính từ từ hạ xuống, kinh ngạc hỏi: "Ôn Kỷ Ngôn, mượn con xe này hả?"


      "!" Ôn Kỷ Ngôn lắc đầu.


      "Thế ở đâu ra?" Đường Mật Điềm vừa bước đến, mở cửa xe, vừa hỏi.


      "Tôi mua đấy!" Ôn Kỷ Ngôn đắc ý trả lời, nhìn bộ dạng của Đường Mật Điềm, liền đưa tay nâng cái cằm bên có cái miệng mãi sao ngậm lại được: "Điềm Điềm thân , phiền ngậm miệng lại, như thế này cằm rơi mất."


      "Ôn Kỷ Ngôn, xe này mua?" Đường Mật Điềm gạt tay Ôn Kỷ Ngôn, hỏi lại lần nữa.


      "Đúng vậy, tôi mua!" Ôn Kỷ Ngôn gật đầu: " biết là tôi có tiền mặt để thanh toán mà."


      "Tôi biết có tiền mua xe, nhưng tôi muốn là chẳng phải có chứng minh thư sao?" Đường Mật Điềm cong môi: "Nếu có chứng minh thư, đưa tôi phô tô, ở nhà tôi, tôi cần đảm bảo cho an toàn của tôi."


      "Chứng minh thư bạn tôi chưa gửi đến, tôi đưa sau!" Ôn Kỷ Ngôn nhìn với vẻ vô tội: "Điềm Điềm, tôi là người tốt, lẽ nào đến giờ vẫn tin tôi?"


      "Đừng giả nai vàng ngơ ngác!" Đường Mật Điềm ngắt lời Ôn Kỷ Ngôn: " có chứng minh thư, làm sao mua xe được?" Lẽ nào bây giờ mua xe, cần bất cứ thông tin nào của chủ xe?


      "Tôi dùng chứng minh thư của !" Ôn Kỷ Ngôn thản nhiên .


      "Cái gì?" Đường Mật Điềm kinh ngạc trố mắt: " , dùng chứng minh thư của tôi mua xe?"


      Ôn Kỷ Ngôn gật đầu, nhìn Đường Mật Điềm bức xúc: "Điềm Điềm, có gì ổn chăng?"


      "Xe này, ghi tên tôi?" Đường Mật Điềm thở sâu, nhìn Ôn Kỷ Ngôn, thấy gật đầu hề do dự.


      "Mọi thông tin về chủ xe, cũng là của tôi?" Đường Mật Điềm xác nhận lại.


      Ôn Kỷ Ngôn tiếp tục gật đầu: "Đúng!"


      "..." Đường Mật Điềm đột nhiên biết gì nữa, rốt cuộc là não phẳng hay não Ôn Kỷ Ngôn toàn bã đậu? Im lặng lúc, cuối cùng mới có thể cất lời: "Ôn Kỷ Ngôn, có ngốc ?"


      " xem tôi có ngốc ?" Đợi lúc mới thấy Đường Mật Điềm vậy, Ôn Kỷ Ngôn nhếch mép, theo phản ứng thông thường, lẽ ra Đường Mật Điềm phải vui chứ, tự nhiên được sở hữu con xe, nhưng xem ra ấy như chạm phải khoai ngứa, trông đầy cảnh giác.


      "Tôi viết cho giấy cam kết, đây là xe của !" Đường Mật Điềm , lấy giấy và bút từ trong túi xách ra, nghiêm túc : " chỉ là tạm thời có chứng minh thư, cho nên, mới mượn của tôi để mua xe!"


      "Điềm Điềm, làm gì vậy?" Ôn Kỷ Ngôn ngây người nhìn Đường Mật Điềm nhét vào tay tờ cam kết vừa viết xong ký tên.


      " có gì!" Đường Mật Điềm cất bút vào túi xách, : " em ruột cũng phải ràng, tôi với chỉ là quan hệ cùng thuê nhà, khoản tiền lớn như thế, nên làm ràng hơn, kẻo nhỡ xảy ra vấn đề gì, khó ràng." Ở đời làm gì có bánh mỳ từ trời rơi xuống, miếng thịt ngon chỉ có trong bẫy chuột, Đường Mật Điềm tuy chất phác nhưng chưa ngốc đến thế, Ôn Kỷ Ngôn xem ra cũng giống người thiểu năng, cho nên để tránh tranh chấp kinh tế sau này, những vấn đề như thế nên làm vẫn hơn.


      "Điềm Điềm, ngốc !" Ôn Kỷ Ngôn nhìn lúc, mới : "Thông tin chủ sở hữu là , hơn nữa tiền thanh toán, nếu muốn nó là của !


      Con A4 này cũng rẻ đâu!"


      "Nhưng thực tế nó phải là của tôi." Đường Mật Điềm cười: " phải đồ của tôi, đắt mấy, tôi cũng màng."


      "Điềm Điềm, có khí phách, tôi thích đấy!" Ôn Kỷ Ngôn nghiêm túc .


      "Ờ, tôi hi vọng, cũng có chút khí phách!" Đường Mật Điềm cười to: " , trong thời gian ở chung, nhận làm việc nhà, tôi muốn hỏi hôm nay lau dọn nhà chưa?"


      "Rồi!"


      " chợ chưa? Làm cơm chưa?"


      "Điềm Điềm, lúc này tôi hóng gió con xe đẹp cùng với mỹ nhân là , có thể đừng hỏi những vấn đề làm tôi mất hứng như thế được ?"


      Ôn Kỷ Ngôn : " cũng nên có chút xúc cảm lãng mạn chứ!"


      "Tôi cũng muốn có xúc cảm lãng mạn, nhưng bây giờ bụng tôi đói!"


      Đường Mật Điềm xoa cái bụng réo: "Hôm nay bận suốt cả ngày, bữa trưa cũng ăn, tôi đói hoa cả mắt đây này!"


      "Được rồi, muốn ăn gì, tôi đưa ăn!" Ôn Kỷ Ngôn cười sảng khoái, "Cơm Âu hay cơm Á?"


      "Tôi thấy ăn lẩu hơn!" Đường Mật Điềm nhìn ra ngoài rồi chỉ: "Lẩu cay rất hấp dẫn!"


      Ôn Kỷ Ngôn giảm tốc độ, nhấn phanh, từ từ lái vào bãi đỗ xe của quán lẩu nào đó, tháo dây an toàn, hỏi Đường Mật Điềm: " chắc chắn thích món này chứ?"


      "Đúng!" Đường Mật Điềm cũng tháo dây an toàn xuống xe, ngoảnh lại cười, : "Ôn Kỷ Ngôn, đừng với tôi là biết ăn cay nhé?"


      "Được, tôi ăn được, tôi rất thích ăn cay!" Ôn Kỷ Ngôn cau mày, bước vào quán, vì nụ cười rạng rỡ này của Đường Mật Điềm, có thể ăn cay chút cũng đáng!


      Hai người tìm chỗ cạnh cửa sổ, cầm Menu, hỏi Ôn Kỷ Ngôn lần nữa: "Ôn Kỷ Ngôn, chắc chắn ăn được cay chứ?"


      "Vậy được!" Đường Mật Điềm nhướn mày, nhìn thực đơn, với phục vụ: "Cá nấu kim bài, tiết vịt,..."


      Mỗi lần Đường Mật Điềm chọn món, lòng Ôn Kỷ Ngôn lại thầm run cái, nhìn bộ mặt hớn hở của , ngại dám ngắt lời, đành ngồi im cầm tách trà, uống vài ngụm, khi người phục vụ hỏi chọn đồ uống gì, cuối cùng mới : "Gia Đa Bảo!"


      Đường Mật Điềm gập cuốn thực đơn, ngoảnh sang cười hi hi với người phục vụ: "Thế cho Gia Đa Bảo vậy!"


      Ôn Kỷ Ngôn nhìn nụ cười rạng rỡ của Đường Mật Điềm, trái tim bỗng như bị vật gì chạm vào, trong khoảnh khắc cảm giác nó đẹp đến nỗi làm lu mờ tất thảy mọi vật xung quanh.


      " sao thế, sao cứ nhìn mặt tôi? đó có gì ư?" Bị chiếu tướng hồi, Đường Mật Điềm lúng túng giơ tay sờ mặt, hỏi.


      " có, chỉ cảm thấy cười rất đẹp." Ôn Kỷ Ngôn bối rối cụp mắt, chỉnh lại tư thế ngồi, nhấc tách trà uống ngụm, che giấu lúng túng.


      "Ồ, hả?" Đường Mật Điềm được khen hơi xấu hổ, cúi đầu nhìn cốc trà bàn, mặt đỏ ửng, được chàng đẹp trai khen, dù đó là Gay nhưng vẫn là giống đực, phải sao?


      Ôn Kỷ Ngôn cũng bất ngờ vì trạng thái vô ý của mình, bối rối cầm ấm trà rót ra cốc, khí giữa hai người trở nên có gì ngượng ngập.


      Cho đến khi người phục vụ bê lên đĩa cá Kim bài đỏ au, Đường Mật Điềm mới cười tươi như hoa: "Ôn Kỷ Ngôn, món cá này ở đây rất ngon, đủ cay đến sướng miệng!"


      "Vậy hả?" Ôn Kỷ Ngôn , nhìn cái đầu cá chìm trong nước sốt đỏ au màu ớt, lẩm bẩm: "Xem ra nó đủ cay làm sướng miệng!"


      Đường Mật Điềm vội gắp đũa thức ăn, nhai ngấu nghiến rồi nuốt, bị sặc, ho khù khụ.


      Ôn Kỷ Ngôn vỗ cho , rồi đưa cốc trà vào tay: "Điềm Điềm, tôi ăn tranh với , sao ăn vội thế?"


      Đường Mật Điềm lúng búng: "Tại tôi đói quá." Sau đó gắp liền miếng cá vào bát, ngẩng đầu thấy Ôn Kỷ Ngôn vẫn chưa đụng đũa, liền hỏi: "Ôn Kỷ Ngôn sao ăn ?"


      " ăn đây." Ôn Kỷ Ngôn cười, nhìn đĩa cá, đầu cá ngập trong nước sốt ớt đỏ rực, xung quanh là những lát ớt đỏ, im lặng gắp miếng, chọn miếng rau có vẻ cay, khó khăn nuốt nước bọt, rồi cho vào miệng, thậm chí nhai, nuốt ngay, nhưng rau vừa vào trong miệng, lập tức cảm giác nóng rát như lửa, khặc... khặc... khặc ho mấy tiếng... Ôn Kỷ Ngôn vớ vội cốc trà, uống cạn, vẫn thấy cay xè, liền cầm cốc trà của Đường Mật Điềm, uống hơi hết luôn, sau đó, lè lưỡi, dùng tay quạt, nhăn nhó kêu: "Cay quá, cay quá!"


      Đường Mật Điềm ung dung ăn miếng cá nhìn bộ dạng khổ sở của Ôn Kỷ Ngôn hỏi: "Ôn Kỷ Ngôn, ăn được cay à?"


      "Sao ăn được!" Ôn Kỷ Ngôn ngại, mạnh mồm : "Chỉ tại món này cay quá!"


      "Có lẽ chỉ ăn cay chút xíu, nhưng những món này đều quá cay!" Đường Mật Điềm ái ngại : "Xin lỗi, tôi biết, hay là ta đổi sang lẩu cay!"


      " cần phiền phức thế đâu, cứ ăn thế này !" Ôn Kỷ Ngôn xua tay, thực ra thấy Đường Mật Điềm ăn hào hứng như vậy chỉ nhìn cũng thấy vui, cười hớn hở: "Thực ra rất ngon, chỉ hơi cay chút, tôi uống nhiều nước là được!"


      "Thế được." Đường Mật Điềm thân thiện gắp cho Ôn Kỷ Ngôn miếng cá trắng mềm, " ăn thử cá , cay lắm đâu, rau còn cay hơn!"

      Thấy thân thiện như vậy, Ôn Kỷ Ngôn vội đưa ngay miếng cá vào miệng, lần này có chuẩn bị tâm lý, từ từ nhai, nuốt dần từng tý, rồi giơ ngón tay cái lên: "Ngon, rất ngon!"


      "Vậy tốt, ăn được ăn nhiều vào!" Đường Mật Điềm vui vẻ , tay cầm đũa đảo lia lịa trong đĩa cá, lát sau chiếc bát trước mặt Ôn Kỷ Ngôn đầy những miếng cá mềm, trắng phau.


      Ôn Kỷ Ngôn nhìn, lòng thấy ấm áp, mắt vô thức liếc Đường Mật Điềm vẫn lựa cho , lòng bất giác trào lên niềm ấm áp lâng lâng.


      Ăn uống xong xuôi, Ôn Kỷ Ngôn lái xe đưa Đường Mật Điềm về nhà, khi qua quầy hoa quả trước khu chung cư, Đường Mật Điềm xuống xe, vẫy tay với Ôn Kỷ Ngôn: " lên nhà trước , tôi mua ít hoa quả rồi lên sau."


      Ôn Kỷ Ngôn vốn dĩ muốn đợi , nhưng những chiếc xe đằng trước, đằng sau đua nhau nhấn còi, đành ngó đầu ra ngoài cửa xe, dặn: "Vậy tôi lên trước, mua ít thôi, lại xách nặng!"


      "Biết rồi!"


      "Vậy tôi về trước!" Ôn Kỷ Ngôn cười, vẫy tay lái xe vào cổng khu chung cư. Đường Mật Điềm đứng bên nhìn theo chiếc xe khuất trong cổng khu, rảo bước đến quầy hoa quả.


      "Điềm Điềm, khéo quá, lại gặp rồi!" Giọng mượt mà cùng bóng người to cao ló ra từ góc quầy hoa quả, vỗ vào vai Đường Mật Điềm.


      "... sao lại ở đây?" Đường Mật Điềm kinh ngạc lùi lại mấy bước, nhìn Mễ Tu Dương cầm giỏ hoa quả trong tay, lắp bắp : "Tôi vừa mua ít hoa quả, định đến thăm Ngôn Ngôn!"


      Mễ Tu Dương giơ ra giỏ hoa quả, giải thích: "Tuần trước, tôi vội công tác, cho nên, chưa cảm ơn vì bữa chiêu đãi hôm đó, hôm nay về rồi lập tức muốn đến thăm hai người!"


      "Ồ, khách sáo quá!" Đường Mật Điềm thực bối rối ngước nhìn Mễ Tu Dương.


      " có gì, tôi mặt dày đến nhà xin ăn rồi mà!" Mễ Tu Dương thản nhiên rồi nhìn mỉm cười: "Điềm Điềm, vừa rồi ai đưa về thế? Trông hình như hơi quen quen!"


      "Hả, ai đưa tôi về?" Đường Mật Điềm ngỡ ngàng, rồi nhanh trí : "Ồ, đó là họ của Ngôn Ngôn!" rồi cười chắc nịch: " họ của Ngôn Ngôn cũng hơi giống ấy, cho nên thấy quen..!"


      " họ của Ngôn Ngôn?"


      "Đúng!" Đường Mật Điềm , suýt chút nữa cắn vào lưỡi, lúc này, mới đau khổ phát , người ta thể dối, dối lần cần phải dối N lần để chống chế, giống như bây giờ, những biến Ôn Kỷ Ngôn thành Ôn Ngôn Ngôn, thậm chí còn phải tạo ra ông họ của Ôn Ngôn Ngôn, nếu còn tiếp tục, biết còn phải bịa ra những nhân vật nào nữa.


      "Ồ, nếu biết ta là họ Ngôn Ngôn, tôi ra chào câu." Mễ Tu Dương với vẻ tiếc nuối, khiến Đường Mật Điềm nổi da ga, rồi thản nhiên : "Nhưng, thôi, theo đuổi được Ngôn Ngôn , rồi gặp họ của ấy sau cũng được."


      Đường Mật Điềm ngoài bối rối cười trừ, quả biết gì.


      "Điềm Điềm, còn đứng đây làm gì? Chúng ta lên nhà thôi." Mễ Tu Dương vỗ vào tay .


      "Lên nhà tôi?" Đường Mật Điềm chớp mắt, nhìn ta, "Quên với , mấy hôm nay Ngôn Ngôn du lịch, có nhà, mình tôi, mời vào nhà tiện lắm!" xong sắc mặt thay đổi, nhưng trong lòng căng thẳng vã mồ hôi.


      "Ngôn Ngôn du lịch ư?" Mễ Tu Dương hơi chau mày, hỏi.


      "Đúng." Đường Mật Điềm , thể để Mễ Tu Dương vào nhà lúc này, như vậy quá nguy hiểm.


      "Vậy được, lần sau tôi đến thăm hai người." Mễ Tu Dương nhét giỏ hoa quả vào tay Đường Mật Điềm, "Hôm nay quấy rầy nữa, tôi đây, gọi điện cho sau, hôm nào Ngôn Ngôn về, tôi lại đến thăm!"


      "Ờ, được!" Đường Mật Điềm chỉ có thể nhìn theo Mễ Tu Dương, nho nhã về phía chiếc xe HUMER, khởi động máy, từ từ ra khỏi tầm mắt, mới hít thở sâu, nhìn giỏ hoa quả trong tay.


      Mễ Tu Dương vừa xoay vô lăng, vừa quan sát Đường Mật Điềm qua gương chiếu hậu, càng cảm thấy, hai nhân vật đó thú vị, giống như mèo vờn chuột mở miệng, nhưng từ từ khiêu khích, nhìn họ bấn loạn, nhưng cố tỏ ra vẻ bình tĩnh, rất thú vị.
      simtim thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :