1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đánh Bại Lính Đặc Chủng - Tiêu Bạch Luyện (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ngochannguyen_82

      ngochannguyen_82 Active Member

      Bài viết:
      960
      Được thích:
      121
      Chương 61


      Tô Ca nhìn Trăn Sinh bên cạnh cầm quả táo nhưng nửa ngày vẫn có cắn được miếng, nhìn lâu vẫn là cái dáng vẻ yên lòng của cậu. khẽ thở dài, :

      "Sao hả Trăn Sinh? Có tâm ngay " .

      Trăn Sinh giương mắt nhìn , lúc lâu mới mở miệng :

      "Bạch Luyện, ông ngoại cho người tới gọi tôi trở về"

      Ông ngoại chính là cái ông già họ Ân trái tính trái nết kia ư? ,những việc làm của lão Ân này Tô Ca vẫn luôn hiểu được, Trăn Sinh chính là người thân duy nhất của ông ta, nhưng ông ta vẫn để Trăn Sinh vào nguy hiểm, việc làm này khiến cho người ta giải thích được. Mặc dù hiểu , nhưng xem ra nguyện vọng của Trăn Sinh vẫn quan trọng.

      Tô Ca nghĩ vậy mắt nhìn về phía cậu, trịnh trọng :

      "Trăn Sinh, cậu muốn trở về sao?"

      Trăn Sinh gật đầu cái, sau đó lại đột nhiên lắc đầu, trong mắt chứa đầy do dự:

      "Rốt cuộc là muốn hay đây?"

      Trăn Sinh lời nào, chỉ là cúi đầu loay hoay nghịch ngón tay của mình, hồi lâu mới nghe thấy cậu :

      "Tôi muốn trở về, nhưng sợ rằng sau khi trở về được gặp Bạch Luyện nữa… "

      khờ, đứa bé này vẫn lệ thuộc vào mình như thế, nhưng lệ thuộc này làm cho Tô Ca chán ghét, mà trong lòng vì thế mà sinh ra cam giác ấm áp. Tô Ca khẽ cười, thạt ra mình cũng ỷ lại vào Trăn Sinh phải ? Lệ thuộc này là toàn tâm toàn ý, hoàn toàn có tình cảm nào khác.

      Tay vuốt tóc cậu, Tô Ca cười ::

      "Nghĩ gì thế? Tôi cùng cậu trở về mà."

      "Có ?" Trăn Sinh tin vào tai mình.

      Chỉ thấy Tô Ca ghé vào tai Trăn Sinh :

      "Tôi rồi. Trăn Sinh ở đâu, tôi liền ở đấy" .

      Trăn Sinh nghe thấy thế, long mày nhíu lại mới thả lỏng ra được, mặt mày lại rạng rỡ phấn chấn. Như thế cũng khiến Tô Ca có thể thả lỏng, có thể trốn được thời gian, tối thiểu là phải gặp Tần Mặc Nhiên.

      khôn muốn đối mặt với , cho nên gặp tốt hơn, có số việc muốn hỏi cho nhưng lại sợ cái cảm giác như tim bị đốt thành tro bụi. Tô Ca tự nhận mình phải là kiên cường, thể tưởng tượng được mình lại phải sống với đau khổ đó, có lúc giả vờ biết mới thực là hạnh phúc.

      Tần Mặc Nhiên ở với Hiên Mộc đại diện cho “Thí” cùng Vân Nam xử lý tàn dư thế lực của Trần diên Chi nhận được tin tức. Mọi chuyện lớn bàn bạc rất nhiều ngày. Vân Nam là người rộng rãi, khi Tần Mặc Nhiên diệt trừ được Trần Diên Chi, Hội Tam Hợp của ta nhân cơ hội chiếm được rất nhiều địa bàn của Hồng Hưng. Vốn là chia ba và bảy, nhưng bởi vì đại ca mới của phía Tây là Liễu Miên phục nên gặp trở ngại.

      Liễu Miên là trong hai đầu não của Hồng Hưng. Thế lực chính là Sa Hoàng cùng Sài Gòn. Tuy địa bàn này so sánh với Hội Tam Hợp được là lớn, nhưng cũng phải . Hơn nữa khi Trần Diên Chi còn sống vẫn luôn chán ghét phụ nữ như thế, nhưng Liễu Miên lại có thể ngồi vào vị trí đại ca, thực lực đúng là thể xem thường. Bọn họ vốn muốn bàn bạc xem làm sao có thể xử lý được chuyện Liễu Miên, nhưng người củaTần Mặc Nhiên vẫn ở bệnh viện thầm bảo vệ Tô Ca gọi điện thoại tới, cả người cứ thấp thỏm yên.

      Sao lại thấy Tô Ca? Lại bị người ta bắt có rồi? Hay là…cố ý muốn gặp ? Nghĩ đến đây, tim Tần Mặc Nhiên cảm thấy đau đớn. vất vả mới có thể kết thúc mọi việc, làm sao có thể chịu đựng được việc mất ? Người thuộc về , tự mình tìm về.

      Sau khi Tần Mặc Nhiên , Vân Nam mỉm cười, nhìn Hiên Mộc :

      " ngờ Tông chủ của “Thí, nổi danh mặt lạnh nghìn năm thế nhưng cũng qua được ải mĩ nhân ~"

      Hiên Mộc nghe vậy cười :

      "Chính là Tô Ca người mà Mặc nhất mực thương. Nếu ai dám có ý đồ với ấy, tính khí Mặc mà nóng lên, người đó đoán chừng là chết như thế nào chính mình cũng biết." .

      ràng lời đầy máu tanh bạo lúc, nhưng nụ cười mặt Hiên Mộc vẫn dịu dàng như nước. Nhìn thấy mặt tươi cười, nhưng trong lời lại chứa uy hiếp mạnh mẽ, khiến Vân Nam thân thể chấn động, ta có thể xem thường người đàn ông có vẻ vô hại trước mắt này.

      lại là giả, giả lại thành , ta vốn là giả vờ lơ đãng hỏi để tìm ra nhược điểm của Tần Mặc Nhiên, nhờ tới nhanh như vậy biết được. Ra đời nhiều năm như thế, làm gì có ai lòng dạ quanh co, nên lại có ai cứ như thế trắng trợn đem nhược điểm của mình bại lộ cho người khác. Nghĩ thế, Vân Nam có chút xác định được.

      Xem ra, người đàn ông trước mặt này phải là đen cạn dầu. Tuy bọn họ bây giờ là đồng minh, nhưng ai có thể biết được sau này ra sao? Cho nên phải đề phòng sớm chút. Ánh mắt Vân Nam sắc bén thâm thúy, bên môi lên nụ cười:

      "Nếu Tần Tông chủ còn ở lại đây chúng ta có thể cùng tìm Liễu Miên bàn chuyện chút. Nhưng bây giờ… "

      "Bây giờ . Mặc có ở đây, tôi chính là ta.”

      Câu này rất thong thả, chút khoe khoang hay cảm xúc khác thường nào trong đó, tất cả như là chuyện đương nhiên. là tin tưởng, hay là có diu nghĩ muốn lật đổ chiếm quyền? Vân Nam cười khỉnh, ta hứng thú với cái người bộ dạng hào hoa phong nhã vô cùng thư sinh này.

      Tần Mặc Nhiên tới bênh viện, hỏi ràng tình huống lúc đó. Người theo dõi bên nhà họ Ân kia truyền về tin tức mới khiến tâm trạng thấp thỏm của được buông xuống. Tô Ca hóa ra là cùng cái cậu nhóc kia trở về nhà họ Ân sao? Sao mà lại tiếng nào? Bỗng nhiên thế, biết lo lắng sao?

      Tiểu Cách Cách, rốt cục em ầm ĩ cái gì? Lông mày Tần Mặc Nhiên nhíu lại. có nghĩ nhiều liền dẫ người đến nhà họ Ân. Có chuyện gì trước mặt vẫn là tốt nhất, cứ mâu thuẫn mà im lặng như thế, có thể cẩn thận mà làm tổn thương .

      Xe thẳng đến nhà họ Ân. người xưng là lão Tứ, là quản gia ở đây rất khách khí mời vào nhà. Tần Mặc Nhiên sớm ý định đến đấy, sau khi ngồi chờ nửa canh giờ ở phòng khách, gặp được Trăn Sinh nhưng thấy Tô Ca theo, việc này làm cho có chút tức giận. Cặp con ngươi bình thản kia cứ nhìn cậu, làm cho Trăn Sinh rất bực mình, Khí thế của người đàn ông này phải là mạnh bình thườn nữa. Nhưng mà dù có như thế nhưng ánh mắt Trăn Sinh có e sợ. Hai người cứ thế mắt đấu mắt, lúc lâu sau mới nghe thấy Tần Mặc Nhiên :

      "Nhóc con, cậu rốt cuộc muốn cái gì? "

      Nghe vậy, Trăn Sinh cười nhạt, đôi mắt luôn là nhu nhược kia dần dần lại lên kiên định, :

      "Tôi muốn như nào cả, tôi chỉ muốn ở cùng chỗ với ấy thôi" .

      Khi đến việc muốn ở cùng nhau, nhưng trong con ngươi kia lại có nửa phần đương say đắm, chỉ có muốn xa rời cùng kiên định. Tần Mặc Nhiên thấy vậy cười nhạo:

      " muốn như thế nào mà lại lén mang ấy từ bên cạnh tôi sao?"

      "Len lén mang ấy từ bên cạnh ?

      Trăn Sinh như là nghe được chuyện cười, bờ môi nhếch lên châm chọc. Mặt mày hả hê :

      "Sao tôi có thể lén mang người ở bên cạnh ? Nếu ấy nguyện ý ở lại bên cạnh , sao tôi có thể khiến ấy rời được?”

      Câu này đâm đúng chỗ đau của Tần Mặc Nhiên, tại hiểu vì sao lại trốn tránh . Sắc mặt Tần Mặc Nhiên lạnh xuống, đôi mắt dò xét người Trăn Sinh, sau đó cười nhạt trả lời:

      "Những việc cậu làm, ấy có biết ?"

      Nghe thấy thế, Trăn Sinh ngẩn ra, người toát ra lạnh lùng, hồi lâu mới nghe thấy cậu trả lời:

      " ấy mãi mãi biết”

      Tần Mặc Nhiên đáy mắt lạnh lẽo hơn. Tên nhóc này vẫn chưa đủ kinh nghiệm. Chỉ để lại câu “ Tốt nhất là cậu nên cầu nguyện có thể giấu ấy mãi mãi

      Rồi sau đó cứ thể mang người rời . Trăn Sinh nhìn Tần Mặc Nhiên , vần thẳng tắp sống lưng, đáy mắt chút lo lắng. Dù sao cậu cũng bao giờ sợ người đàn ông kia mang Bạch Luyện . Chính Bạch Luyện đồng ý với cậu, chỉ là Bạch Luyện của mình cậu mà thôi.

      Tâm tình của Tần Mặc Nhiên ngược lại với Trăn Sinh. Sau khi rời khỏi nhà họ Ân đáy lòng buông lỏng được khá nhiều, cứ thế rời , vì cũng đủ thức thời. Vốn thế lực ở bên ngoài, cứ như thế cùng với thế lực ở địa phương này trực tiếp tranh đấu được lợi chút nào. Hơn nữa, họ Ân mặc dù phải xã hội đen nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến xã hội đen ở Hồng Kông. Bứt dây động rừng. Nên tạm thời cứ phải nhịn xuống .

      gặp được gặp được, ngày thấy được, nhưng đêm ai có thể ngăn tìm người đẹp? tại chờ đợi được để thấy được nét mặt khiếp sợ của Tô Ca rồi. Đến lúc đó nhất định phải đánh vào mông mất cái. Cái đầu của người chuẩn bị leo tường nghĩ như thế đó..

      Nhưng nếu như để những người sung bái tác phong mạnh mẽ của Tần Mặc Nhiên biết được vì phụ nữ mà nửa đêm leo tường nhà người ta. Hình tượng chắc chắn sụp đổ.

      Hiên Mộc cùng Vân Nam đến khu vực Sài Gòn, nơi Vân Nam chọn là nhà hội họp kiểu Nhật, người cũng là ta hẹn ra. Liễu Miên nhìn qua khoảng ba mươi tuổi, xinh đẹp thành thục, đôi mắt thâm thúy, trong đó tràn đầy tình ý nhìn thẳng vào đám đàn ông, hai người đàn ông Vân Nam đem đến lộ ngay ra bộ dáng thèm thuồng, nhưng khi nhìn đến Hiên Mộc có vẻ chán ghét, lại nhàng thở phào nhõm, thu lại lạnh lùng trong con ngươi. Hiên Mộc thẳng vào vấn đề:

      " Liễu, xin hỏi cần điều kiện như nào mới hợp tác với chúng tôi? "

      Cần phải biết là Sài Gòn là nơi giao dịch vũ khí thường xuyên nhất, mà Hiên Mộc cùng Tần Mặc Nhiên chuyến này cũng chính vì giao dịch vũ khí này.

      " Liễu" ? rất lâu rồi có ai gọi như vậy đấy, Liễu Miên nghe thế, trong lòng xôn xao. Đầu tiên nhàn nhạt nhìn Vân Nam, chỉ thấy ta uống rượu, bộ dáng như muốn xem kịch vui, quay đầu , đôi mắt quyến rũ kiêng kỵ gì dừng lại ở người Hiên Mộc. Lúc lâu sau đôi môi đỏ mọng nũng nịu cười :

      "Chỉ cần theo tôi, sau này giao dịch vũ khí ở Sài Gòn liền cho quản lý tất, có được ?

      Tác giả có lời muốn : a lê a a lê ~ xuất người đàn ông của bị cướp mất đấy aaaa! !

    2. ngochannguyen_82

      ngochannguyen_82 Active Member

      Bài viết:
      960
      Được thích:
      121
      Chương 62


      Giờ phút này, mọi người ở trong phòng đều tập trung mắt nhìn Hiên Mộc, nhất là hai người thủ hạ được Vân Nam mang theo. Quả ánh mắt nhìn như muốn thiêu đốt thành cái lỗ lớn người Hiên Mộc. Từ đầu tới cuối, Hiên Mộc chỉ cười nhạt, cũng nổi giận. Cặp mắt trong suốt như tuyết ngọc nhìn người kia chăm chú hồi lâu, rồi sau đó khẽ mĩm cười :

      Liễu thích chơi.”

      Vẻ mặt thản nhiên như vậy đúng là chọc giận tới Liễu Miên, chỉ nghe nàng cam lòng :

      “Ai là tôi đùa? Tôi . Thế nào, lẽ nào Ngọc Ảnh thấy rằng ở chung cùng chổ với người đàn bà như tôi mất mặt lắm à?”

      Nghe vậy, Hiên Mộc cười nhạt, lông mày khóe mắt đều lộ ra vẻ ấm áp, rồi nghe :

      Liễu, xinh đẹp vô cùng, chỉ là Hiên có người trung ý hơn nữa đời người rồi. Cho nên trái lại, thể nào thưởng thức được vẻ đẹp của Liễu. Nếu như thế, mối tình này xin lưu lại cho những người khác.”

      ràng thấy mặt mày Liễu Miên biến sắc mấy lần khi nghe những lời của mình, thế nhưng vẫn thản nhiên, làm như thấy, cầm lên ly rượu, từ từ đến trước mặt của Liễu Miên, ánh mắt trong suốt :

      “ Hiên kính Liễu ly tạ tội. ”

      “ Liễu tiểu thư, nếu nhìn trúng người nào cứ việc thẳng, cần gì phải mượn tôi làm cái bia để dò xét? nên biết rằng phần lớn đàn ông rất ghét đàn bà tâm kế mưu mô. Ngược lại, đàn bà dịu dàng thẳng thắn, dám dám hận mới đúng là đáng . ”

      Giọng của rất , chỉ có thể để cho hai người bọn họ nghe mà thôi. Nhưng cái động tác này lại trở thành rất mờ ám đối với những người đứng xung quanh. Hiên Hiên xong lập tức trở về chỗ ngồi của mình, mà tim của Liễu Miên lại đập nhanh lỡ nhịp. mơ hồ lo lắng nhìn Vân Nam mong đợi. Ai ngờ lại xem như là trò đùa, trong mắt chút bóng dáng của phảng phất trong đó. Vì vậy lo lắng lúc ban đầu kia dần dần biến thành cam lòng.

      Liễu Miên cắn chặt hàm răng, hốc mắt có chút ửng hồng. Vân Nam, Vân Nam, rốt cuộc em phải cố gắng như thế nào mới có thể lọt vào mắt của ? Thấy cuộc đàm phán thành công, Liễu Miên cắn chặt môi, nhất quyết nhượng bộ. Bộ dạng nhe nanh múa vuốt có vài phần giống Trần Lê, có chút buồn cười. Sau đó, làm như có chuyện gì, nhìn Vân Nam và Liễu Miên đấu trí.

      Nhìn bên ngoài Liễu Miên cường thế, ra cặp mắt bừng cháy như những vì sao, Hiên Mộc lắc đầu thở dài. còn nghi ngờ gì nữa, đàm phán bị thất bại, hai bên đạt được thỏa thuận chung nào. đường trở lại xe, Vân Nam lẳng lặng nhìn Hiên Mộc lúc lâu rồi mới mở miệng :

      “ Tôi hiểu được lần giao dịch súng ống lần này ảnh hưởng đến “ Sát ”. Nhưng kỳ cục ở chỗ là tại sao Hiên Mộc cậu chút lo lắng nào? ”

      Hiên Mộc nghe vậy, cặp mắt xanh như ngọc lẳng lặng nhìn Vân Nam cái, ý tứ sâu xa, :

      “ Chuyện này có thành hay là phải xem biểu của Vân chủ cậu đó. ”

      Nhìn ? Nhưng có thể làm được chuyện gì? Vẻ mặt Vân Nam hiểu, Hiên Mộc cũng thẳng, chỉ là trong lòng cảm thấy nhõm chút. Như thế xem ra, đây vốn là vấn đề khó khăn nhưng bây giờ cần để ý quá nhiều. Hơn nữa, tin người đàn bà như Liễu Miên lại có thể nhịn hành động.

      Lúc Hiên Mộc trở lại khách sạn, Trần Lê mĩm cười nhìn , nhưng biết vì sao, lại có cảm giác nụ cười của có vài phần miễn cưỡng, trong lòng được thoải mái. bước nhanh đến bên cạnh , ôm :

      “ Làm sao vậy? Thân thể được thoải mái à? ”

      có, làm sao có thể. ” Trần Lê lời nào, chỉ là xoay người về hướng của Hiên Mộc, dựa sát vào chút. Trong lòng có cảm giác hạnh phúc, ra chỉ cần người đàn ông này vẫn còn ở bên cạnh mình, vậy tất cả những chuyện xảy ra đều quan trọng, tiêu hủy tất cả những lá thư cùng những thứ bẩn thỉu nhận được ngày hôm nay. Hiên Mộc chỉ là Hiên Mộc của mình mà thôi.

      Tần Mặc Nhiên đợi cho bóng đêm buông xuống rồi mới tiến vào nhà họ Ân. Theo như quan sát kỹ lưỡng của mình lúc ban ngày, cùng với tin tức hồi báo của người phụ trách theo dõi, sớm biết buổi tối Tô Ca nghĩ ngơi ở đó. Ánh trăng sáng tỏ, thân là lão Đại xã hội đen thế mà lúc nào lại bò tường như con thằn lằn, vào phòng mà mình thích bằng đường cửa sổ, giống như nhiều năm trước, gõ lên cửa sổ của ba cái. Khi đó, như con chim lật đật chạy tới, lôi kéo lanh chanh lách chách :

      “ Tần Mặc Nhiên, sao hôm nay cậu lại tới trễ như thế. ”

      Nhớ tới nét mặt khẩn trương giống sẳn sàng chuẩn bị khăn gói cùng người bỏ trốn của năm đó, gương mặt lâu nay lạnh lùng của kìm chế được mà nở nụ cười. Khi đó, lúc nào cũng chê cười ngu ngốc, lại lắm lời. Vậy mà thực tế, thích như vậy, thích cách công khai, sẳn lòng nghe theo mọi chuyện, xem như là công chúa cưng chìu trong tay. Nhưng cho đến khi chuyện kia xảy ra…

      Nhắm mắt lại, che giấu những chuyện trong qua khứ. Lúc mở mắt ra, trong mắt Tần Mặc Nhiên chỉ còn lại duy nhất bình tĩnh và cường thế. có nghĩ tới, sau nhiều năm như vậy, mình lại như thằng nhóc gõ cửa sổ của người . Gõ ba cái, nhưng bên trong lại có động tĩnh nào. lúc Tần Mặc Nhiên cho là người bên trong ngủ say, suy tính có nên cạy cửa sổ ra hay , thấy bóng người gầy gầy tới bên cửa sổ, “ soạt ” cái mở cửa ra, sau đó chau mày gần như khiêu khích nhìn .

      Cặp mắt thường ngày xanh biếc như ngọc lưu ly bây giờ lại đen thẩm như nòng súng hướng về phía , tự dưng khiến lòng người kinh sợ. Ánh mắt của Tần Mặc Nhiên như phóng ra lửa, màu mắt của con ngươi thâm trầm, giọng lạnh lẽo mang theo sấm chớp gầm trời lửa giận :

      “ Tại sao cậu lại ở đây? ”

      Cặp mắt tuấn tú của người thiếu niên kia hơi nheo lại, tùy ý đáp trả :

      biết sao? Tối nào Bạch Luyện cũng ngủ chung với tôi. ”

      Sau đó, ánh mắt của cậu ấy từ từ thay đổi sắc bén, trong giọng nồng đặc mùi thuốc súng vang lên :

      “ Ngược lại, đêm hôm khuya khoắt ngủ, lại bò lên đầu tường nhà người ta, muốn cái gì chứ? ”

      Nghe vậy, Tần Mặc Nhiên cười cách châm biếm, cặp mắt thâm sâu như đáy vực thẩm lộ ra vẻ tàn nhẫn khiến người rét mà run, chỉ nghe :

      “ Tránh ra, tôi muốn gặp ấy. ”

      Trăn Sinh làm như nghe thấy, thân thể giống như tảng đá đứng yên ở bên đó, nhúc nhích. Con mắt tinh của Tần Mặc Nhiên hơi trầm xuống, bên trong còn có loại cảm xúc coi như là nguy hiểm lan tràn.

      “ Trăn Sinh, cậu tránh ra cho tôi. ”

      Vào lúc hai người giằng co ai nhường ai, loạt thanh trong suốt vang lên, tiếp theo biết tự lúc nào, bóng người mảnh mai lắc mình vào. Trăn Sinh kinh ngạc liếc nhìn Tô Ca. Ánh mắt kiên định của người tới sau khiến người kia cam lòng cũng đành lui ra. Chỉ còn lại nam nữ trực tiếp nhìn nhau.

      Cặp mắt Tô Ca trong suốt, nhìn Tần Mặc Nhiên từng chữ :

      “ Tần Mặc Nhiên, về sau đừng tới tìm em nữa. ”

      Tần Mặc Nhiên làm như hoàn toàn nghe thấy, hai mắt sáng như sao chăm chú nhìn khuôn mặt của Tô Ca, bỏ sót bất kỳ biểu tình nào. Tô Ca cũng nhiều, hai mắt đen láy nhìn chằm chằm Tần Mặc Nhiên, kiên trì tiếng nào.

      “ Tại sao? ” Cơ hồ trong mắt Tần Mặc Nhiên sắp bốc lửa.

      “ Tại sao? ” Tô Ca thấp giọng, lặp lại lần nữa, sau đó ngẩng đầu lên, nhướng mày nhìn Tần Mặc Nhiên :

      “ Tần Mặc Nhiên, em nhớ ra, chúng ta sớm quen biết, đúng ? Mười năm trước… ”

      đến đây, đột nhiên quay đầu , thanh gần như thổn thức :

      “ Em là ngốc, ngay từ ban đầu nghe gọi “ Tiểu Cách Cách ”, em nên sớm nhận ra là . Nhưng đầu óc của em có tiền đồ, em sợ đau, nên đem tất cả niêm phong lại để cất giữ. Mà bầy giờ… em lại có thể nhớ lại được, phải rất thần kỳ sao?

      Nhìn nụ cười có vài phần tố chất thần kinh của Tô Ca, khóe môi của Tần Mặc Nhiên tràn đầy khổ sở. ra là nhớ lại chuyện xưa nên mới đột nhiên ghét như vậy sao? Nhưng biết làm sao với đây? lẽ rằng tất cả chỉ là hiểu lầm? lẽ rằng bất đắc dĩ mới lựa chọn cách tàn nhẫn đó mà đẩy ra? Nhưng chuyện này có thể ra sao? Đừng là trước đó tin, chỉ bằng vào thân phận tại của vẫn còn là , làm sao có thể đem những chuyện này ra miệng?

      Thấy vừa rồi cái người nào cường thế ngang ngược, giờ lại rút lui ít, thèm đáp trả, Tô Ca nhịn được mà mặt lộ ra nụ cười lạnh lùng :

      “ Tần Mặc Nhiên, có biết tại sao em lại quên cái quá khứ này ? Khi con người quá đau khổ, họ quyết định làm chuyện gì đó để còn bị tổn thương nữa, tự bắt mình quên sạch hết những việc hay là con người có liên quan. Sau những chuyện cũ như thế, có ngày sáng sớm thức dậy, em phát mình hoàn toàn quên hết số chuyện. Mặc dù biết mình quên chuyện gì, nhưng cả người lại cảm thấy nhõm. Vậy mà hôm nay Tần Mặc Nhiên lại xông vào cuộc sống của em, lại muốn em phải quên lần nữa sao? ”

      lại muốn em quên lần nữa sao? Chỉ với lời này mà khiến tim của Tần Mặc Nhiên cảm giác đau đớn thôi. Rốt cuộc là phải khổ sở đến mức nào mới có thể lựa chọn quên tất cả những gì xảy ra? Thậm chí tiêu diệt tất cả tồn tại của chính bản thân mình. Bỗng nhiên Tần Mặc Nhiên cảm giác sức lực của mình tan biến đâu mất tiêu.

      “ Cho nên Tần Mặc Nhiên, trở về . Mặc kệ bây giờ em cũng được, áy náy cũng tốt, hay có cảm thấy có hứng thú chơi tiếp với em cũng sao, tóm lại, em tin nữa đâu . ”

      Tô Ca xong, dứt khoát cách khác thường đóng cửa sổ lại. Nếu biết cuối cùng bị đau thương lần nữa, cần gì phải lưu luyến những gì vốn thuộc về mình? Mình vốn là thể điều khiển người đàn ông này. như vậy bằng sớm buông tay! Kiêu ngạo của người nào phải kiêu ngạo? Tình của người nào mới phải tình đây? Xin lỗi, làm được. Đời người ngu ngốc như vậy lần là đủ rồi.

      Tô Ca xoay người trở lại bên giường Trăn Sinh vẫn còn thức, chỉ là đôi mắt mở to, ngây thơ vô tội nhìn . tiếng nào, Tô Ca mỉm cười giở chăn ra, nằm xuống bên cạnh. Nhưng cho dù nhắm mắt, ra lệnh cho mình chìm vào giấc ngủ nhanh chút, lại có chút buồn ngủ nào. biết người đàn ông kia có còn ở ngoài cửa sổ hay ? Chắc rồi! Có lẽ sớm rời khỏi. Tự phụ như , bị mình trực tiếp cự tuyệt như thế, làm sao có thể trở lại?

      Chấm dứt thôi, phải đây mới là kết quả sao? Tô Ca nhắm mắt tự nhủ, từ nay về sau, cuộc sống của tôi và người đàn kia có bất cứ quan hệ nào.

      “ Bạch Luyện… Chị khóc sao? ”

      Ở trong chăn, Tô Ca lắc đầu :

      “ Làm gì có. Trăn Sinh, ngủ sớm chút . ”

      “ Nhưng… ” Trăn Sinh muốn cái đó nhưng lại thôi. Tô Ca thấy thế cười :

      “ Trăn Sinh, cậu muốn nghe tôi kể chuyện xưa ? ”

      Người thiếu niên nhu thuận gật đầu. Tô ca nở nụ cười, giọng bình thản như nước trôi vang lên :

      “ Nghĩ lại ra đây cũng phải là câu chuyện dễ nghe gì. Chỉ là lúc trước có bé rất ngu ngốc, thích sâu đậm cậu bé, ngày ngày lẻo đẻo theo lưng cậu bé đó. Cho đến ngày, cậu bé đó cũng là mình thích bé, thế là hai người luôn ở chung với nhau. Sau khi cậu bé kia chơi chán gạt bé đó qua bên. để ý cái gì là tự tôn kiêu ngạo, cầu xin cậu bé kia. Kết quả lại bị cậu bé lạnh lùng đẩy ra. Sau đó, cậu bé biến mất, rồi vì vậy mà bé quên mất cậu bé kia.

      phải chỉ là câu chuyện xưa rất đơn giản buồn chán hay sao? Đơn giản tới mức thuận nước đẩy thuyền. Thế nhưng mỗi lần Tô Ca nhớ tới thái độ che chở nuông chìu đủ điều của Tần Mặc Nhiên đối với , rồi rốt cuộc lại ôm ấp gắn bó như keo sơn với nữ sinh khác trước mặt mình…

      Nữ sinh kia rất đẹp, mười ngón tay thon dài cơ hồ muốn đâm trúng mặt của :

      "Bằng vào bản mặt của mà muốn dây dưa với Tần Mặc Nhiên? Tốt nhất nên trở về soi gương xem bản mặt của mình khó coi tới cở nào ."

      Những lời tàn nhẫn như vậy quả là khắc ghi sâu sắc trong lòng của . tin nên tự mình chạy đến trước mặt , muốn nghe chính miệng , nhưng lúc ấy, có biết trả lời như thế nào ? Cặp mắt thường ngày cưng chìu khi đó lại tràn đầy vẻ chán ghét.

      cần theo tôi nữa. Tất cả chỉ là trò đùa mà thôi. Em chơi nổi nữa rồi, cũng nên rút lui sớm chút. ”

      ra những hồi ức mà trân quý như báu vật chỉ là trò chơi trêu đùa trong lòng thôi sao? Tô Ca cam lòng. Mười sáu tuổi, làm sao có thể can tâm bỏ cuộc cách dễ dàng như vậy? Đến nước này, vẫn còn kéo tay hỏi :

      “ Rốt cuộc là chơi trò gì vậy? ”

      Vẻ mặt thiếu niên tuấn còn kiên nhẫn :

      “ Lộ Lộ có thể cho tôi thứ quan trọng nhất cơ thể ấy, còn sao? cùng với cũng chỉ có thể dắt tay, thậm chí thỉnh thoảng hôn trộm cái còn khó khăn hơn cả chuyện giết heo. Như vậy mà tôi sao? ”

      Tô Ca đột nhiên buông tay ra. Khi đó, mình được dạy bảo là phải quý bản thân, chẳng lẽ như vậy cũng là sai hay sao? Vậy mà vẫn nghĩ ? Khi đó kiêu ngạo nhưng lại yếu ớt và nhạy cảm, chịu nổi bất ngờ xa lánh, nhưng cũng dám nghe lời người lớn. Nhưng có lần nhìn thấy Tần Mặc Nhiên và nữ sinh kia âu yếm trước mặt của mình trong lòng đau đớn si khờ.

      Thế nhưng lúc ấy lại cảm thấy tất cả đều sao. Chỉ cần có thể quay về bên cạnh mình, chỉ cần có thể hưởng thụ nuông chìu trong cặp mắt đen thăm thẳm của , có thể làm bất cứ điều gì. viết lá thư, len lén đặt trong hộc bàn của . Trong thư viết, ở trong phòng trọ gần trường học, cởi hết quần áo, ngồi giường chờ . Trong lòng thấp thõm, tim đập nhanh thể tưởng tượng được, giống như từ trong miệng nhảy ra bên ngoài bất cứ lúc nào.

      Vậy mà vẫn chờ là chờ, cuối cùng có tiếng cửa từ từ mở ra, ngẩng đầu lên nhìn, người tới phải là Tần Mặc Nhiên, mà là đám nữ sinh lâu nay ganh tị với , còn có vài nam sinh từng thổ lộ tình cảm với mình. Ánh mắt của đám nữ sinh nhạo báng, mà nam sinh khinh miệt.

      Khiến cho Tô Ca có cảm giác hành động của mình, nguyên cả con người của mình, chính là trò cười cho thiên hạ.

      Cái ngày đó, hoàn toàn quên mất làm sao mình có thể về đến nhà, tự giam mình trong phòng ngủ ngày. Khi tỉnh lại người đàn ông Tần Mặc Nhiên kia còn xuất trong cuộc sống của nữa. Đau lòng! Nhưng nỗi đau ngày đó theo năm tháng trở thành tê liệt.

      Sau khi chuyển trường, có bạn bè mới, cố gắng học tập, tham gia thi tốt nghiệp trung học. Chuyện cũ trôi qua, thời gian vô tình, còn nhớ từ bao giờ quên mất . Cho đến chuyến Đại Lý kia, lại gặp nhau lần nữa.

      Tô Ca nhìn cặp mắt tràn đầy lo lắng của Trăn Sinh, miễn cưỡng nhếch môi cười :

      “ Chị sao, mà! Chuyện nên quên, chị quên mất rồi. ”

      đêm này, mặc kệ là ai đúng, đều là đêm ngủ. Tô Ca mơ màng chìm vào giấc ngủ, đến khi giật mình tỉnh lại Trăn Sinh vẫn còn ngủ say. nhàng đắp chăn lại cậu ấy, đứng dậy đến bên cửa sổ, mở cửa ra. khí tươi mát của buổi sáng đập vào mặt, nhất thời khiến cho tâm tình người ta khoan khoái.

      Chúa tôi!

      Tô Ca nhướng mày, phát đống máu lưu lại bệ cửa sổ. Tần Mặc Nhiên lẽ là bị thương? Nhưng lại chút lo lắng. Người đàn ông kia đặt mình vào trong thế bị động, có thể, chỉ là chịu nổi chuyện mình ngang bướng đập gãy mũi của ta thôi. Tô Ca nghĩ như thế.

      Sáng sớm Hiên Mộc tỉnh lại thấy Trần Lê dậy trước . Bữa sáng cũng mua rồi, đặt ở bàn. Giờ phút này, ngồi thẩn thờ ghế sa lon.

      “ A Lê, sao ngủ thêm chút nữa, chẳng lẽ tối hôm qua biểu của tốt? ”

      cũng quên tối hôm qua mình ra sức như thế nào. Trần Lê liếc cái rồi :

      “ Ngủ được, cho nên phải rời giường. ”

      Hiên Mộc nghe vậy, hôn lên mặt môt cái, sau đó chuẩn bị đánh răng. vừa mới chuẩn bị quay Trần Lê gọi từ phía sau :

      "Hiên mộc."

      Hiên mộc quay đầu lại hỏi: "Chuyện gì vậy?"

      Trần Lê dịu dàng cười đáp :

      “ Hiên Mộc, em có thai. ”

      "Bịch" tiếng, cái bàn chãi đánh răng rơi xuống từ trong tay Hiên Mộc, lại ngẩng đầu lên nhìn Trần Lê, sắc mặt mừng rỡ như điên cũng thể hình dung biểu tình của ngay lúc này! chợt nhào tới ôm xoay mấy vòng, sau đó mới nhớ ra, bỏ xuống, nhìn tới nhìn lui quan sát hồi. Sau đó lại khẩn trương ôm Trần Lê :

      “ Mới vừa rồi có làm em bị thương ? ”

      Trần Lê nhìn bộ dạng khẩn trương của người đàn ông trước mặt, có chút buồn cười. Vừa rồi có dùng sức, bất quá bởi vì những lời này mà trong lòng cảm thấy ngọt ngào. Tựa đầu vai người đàn ông, :

      sao, mới bốn tuần lễ thôi, bị thương đâu. Hiên Mộc, khi nào chúng ta mới có thể rời khỏi nơi này? ”

      muốn đợi ở chỗ này nữa. Nghe vậy, Hiên Mộc trấn an :

      “ Mau thôi, đợi chuyện bên Hongkong kết thúc, dẫn em liền. ”

      Chỉ vậy thôi à, Trần Lê gật đầu, mặc dù trong lòng có chút lo lắng nhưng toạc ra. phải tin tưởng .

      Buổi sáng nhìn thấy Tần Mặc Nhiên, toàn thân tỏa ra luồng khí lạnh chớ tới gần, khiến Hiên Mộc bị dọa muốn nhảy dựng lên. Rốt cuộc là ai chọc giận tới vị Diêm La này rồi hả? Theo bản năng, Hiên Mộc lựa chọn đứng cách xa xa Tần Mặc Nhiên chút, rồi lên tiếng :

      "Mặc, lão Các bên kia truyền tin đến, tình ở Hongkong sắp xong rồi mau quay về. Thế lực ngầm của Vân Nam bên kia bắt đầu rục rịch.”

      "Biết rồi, mấy ngày nữa trở về.” Tần Mặc Nhiên lên tiếng trả lời. Sau đó đột nhiên quay lại với Hiên Mộc:

      " chọn vài người có chút bản lĩnh, tối nay theo tôi.”

      “Cậu muốn làm gì?”

      “Cướp người!”

      Chắc chắn bây giờ muốn cho Tô Ca cùng với mình chỉ là chuyện nằm mơ. như vậy chỉ có thể cột sát vào mình, rồi hóa giải trái tim của sau.

    3. ngochannguyen_82

      ngochannguyen_82 Active Member

      Bài viết:
      960
      Được thích:
      121
      Chương 63


      Hiên Mộc nghe vậy, cặp mắt xanh như ngọc đột nhiên trừng lớn, tiếp theo có vài nét cười lên đáy mắt. Đây là lần đầu tiên thấy Tần Mặc Nhiên có bộ dáng cực kỳ giận dữ như vậy. Cười rồi, nhìn gương mặt tuấn tú của Tần Mặc Nhiên từ từ đổi thành xanh đen, :

      “Mặc, cậu làm như vậy được sao? dọa Tô Ca bỏ chạy mất.”

      Tần Mặc Nhiên vẫn đứng thẳng tấp, bất động ở bên, giống như có nghe lọt chữ nào. Lần này, Hiên Mộc nhịn được, lắc đầu cái. Hai người này quả là lằng nhằng mà. cũng biết chút về Tô Ca nàng kia, tiêu biểu chính là đầu óc hơi chậm tiêu chút. Hết lần này tới lần khác Tần Mặc Nhiên lại chịu giải thích, giấu hết những chuyện buồn bực ở trong lòng. Bực mình nhất là, nếu hai người ở chung với nhau, phải có người chịu chủ động mới có thể, cũng giống như là và Trần Lê. Mỗi khi nhắc lại, kiên cường và dũng cảm của Trần Lê luôn làm cảm thấy xấu hổ. Nghĩ đến đây, Hiên Mộc lật đật ra ngoài vì có chuyện cần phải chuẩn bị.

      Ban đêm ở nhà họ Ân, trong yên tĩnh lại có chút quỷ dị. Tô Ca nằm ở giường trăn qua trở lại, tài nào ngủ được. Hôm nay cả ngày trôi qua bất ổn. Vốn là nhìn Trăn Sinh luyện tập bắn súng Trăn Sinh bị Ân lão thái gọi . Sau đó Tô Ca biết điều, trở về phòng của mình. biết rốt cuộc Ân lão thái cái gì với cậu ấy mà khi trở về, mặt mũi Trăn Sinh là khó coi. Nhưng bất kể Tô Ca bóng gió như thế nào, cậu ấy cũng lời. Chỉ là cặp mắt y hệt như con thỏ nhìn cách sâu thẳm, sau đó cúi đầu câu: “Tối nay đừng ra khỏi phòng.” Rồi xoay người ra ngoài.

      Trăn Sinh bắt đầu có chuyện bí mật của riêng mình rồi sao? Trong lòng Tô Ca có chút mât mác, nhưng vẻ mất mác lại từ từ biến thành vui mừng. Thiếu niên được che chở bây giờ trưởng thành rồi nha.

      Tần Mặc Nhiên tới nhà họ Ân lúc trời hoàn toàn tối đen như mực. Vốn dĩ là muốn lặng lẽ vào phòng Tô Ca, chụp thuốc mê rồi mang . Vậy mà hiểu vì sao trong lòng lại dâng lên dự cảm vô cùng lo lắng. Cho nên trong lòng vừa yên, liền dẫn theo mấy người đàn ông, đánh kẻng khua chiêng đập gõ cửa chính. Người đàn ông có gương mặt khôn khéo tự xưng là lão Tứ mà lần trước có gặp khom người đứng ở bên, thoải mái mở cửa ra, nhìn Tẩn Mặc Nhiên cười :

      “Lão thái gia đợi tông chủ Tần ở phòng khách lâu. Xin mời theo tôi.”

      Nghe vậy, ánh mắt của Tần Mặc Nhiên tối sầm lại. Chẳng lẽ lão thái gia nhà họ Ân sớm biết mình tới hay sao? Nhưng sắc mặt của thề thay đổi, chỉ là sải bước vào. Trong phòng khách, lão già với ánh mắt lạnh lẽo ngồi từ từ thưởng thức trà. Sắc mặt ông lão hơi trầm xuống, giờ phút này, hai cánh tay già nua cầm ly trà từ từ hà hơi, hương trà thơm ngát thấm vào lòng người.

      Từ hồi nãy tới giờ, Trăn Sinh đứng phía sau ông lão, cánh tay bé vuốt ve bả vai của Ân lão thái. Hình như ông lão cũng rất là hài lòng, hai hàng lông mày giãn ra mấy phần. Tần Mặc Nhiên gật đầu chào ông cái rồi thẳng tới trước, ngồi xuống đối diện. Sau khi ngồi xuống, Ân lão thái gia tiếp tục thưởng thức trà, còn Tần Mặc Nhiên nhàn hạ quan sát mọi người ở trong phòng, chút vội vả. Nếu mở miệng trước mà Ân lão thái gia còn chưa lời nào ràng là biết lễ độ, xem ai bỏ cuộc trước mà thôi. Cứ như vậy, thời gian yên lặng trôi qua, hồi lâu mới nghe Ân lão thái gia ho khan tiếng lớn, rồi sau đó nghe ông lên tiếng :

      trễ như thế mà Tông chủ Tần còn dẫn người tới đây làm gì?”

      Tần Mặc Nhiên lên tiếng đáp: “Cháu đến đây chỉ vì muốn mang người đàn bà của cháu !”

      “Đàn bà của cậu?” Giọng của Ân lão thái gia trầm xuống, lộ ra vài phần quỷ quyệt.

      “Người đàn bà mà Tông chủ Tần nhắc tới còn là hộ vệ của “gia chủ” đương thời của nhà họ Ân. Như vậy, tính ra ấy cũng coi như là người của nhà họ Ân chúng tôi. Tông chủ Tần cho là, hộ vệ của trăm năm nhà họ Ân có thể mang là mang sao? Nếu như mỗi người đều nghĩ như thế, vậy nhà họ Ân làm sao có chổ đứng ở Hongkong trăm năm nay?

      Nhìn bộ dạng giả đò năng chính trực của Ân lão thái gia, Tần Mặc Nhiên thầm mắng tiếng “ Lão Thất Phu! ”, sau đó trầm giọng hỏi :

      “ Vậy theo ý của Ân lão thái, ông muốn như thế nào mới thả người đây? ”

      Nghe như vậy, Ân lão thái nhìn cách tán thưởng, sau đó :

      ra chuyện này rất là đơn giản. Chỉ cần Tông chủ Tần có thể nhường lại ba phần quyền giao dịch súng đạn, cậu có thể dẫn người ngay bây giờ. ”

      Nghe vậy, lửa giận trong mắt Tần Mặc Nhiên từ từ lan tràn. Cái lão hồ ly này, bản thân hề bỏ ra chút công sức lại muốn dễ dàng đoạt lấy thành quả mà “ Sát ” cố gắng lâu nay sao? Chiến lược này quả là quá tinh xảo. Sắc mặt Tần Mặc Nhiên tối lại, nhìn Ân lão thái gia :

      “ Ân lão thái, dù sao chuyện này phải do cháu có thể làm chủ. Cháu còn phải thương lượng với người em kết nghĩa chút. ”

      “ Nếu là như thế, mời Tông chủ Tần thương lượng có kết quả rồi mới trở lại . ”

      thể nghi ngờ, đây chính là cách đuổi khách rồi. Tần Mặc Nhiên lạnh lùng để ly trà xuống, sau đó dẫn đám thủ hạ chậm rãi rời . Sau khi khỏi, Trăn Sinh dừng lại động tác nắn vai, cặp mắt sáng long lanh của người thiếu niên kia nhìn Ân lão thái :

      “ Ông ngoại, ông đem Tô Ca giao cho sao? ”

      Bàn tay của lão già vẫn gõ gõ ly trà, bình thản đáp lại :

      “ Nếu tên nhóc Tần này có thể trao đổi đồ như lời ông cầu, đương nhiên là . ”

      Nghe vậy, cặp mắt sáng ngời của Trăn Sinh như muốn máu, cố nén giận dữ :

      “ Nhưng ông Ngoại, ông đồng ý với cháu đuổi Bạch Luyện mà! ”

      "Đồ vô dụng!" Ân lão thái gia tiếc rẻ rèn sắc thành thép, hung hăng trợn mắt nhìn Trăn Sinh cái, rồi mở miệng mắng :

      "Cháu cho rằng ông Ngoại làm những điều này là vì ai hả? Còn phải là ông Ngoại vì cháu sao! Nếu như phải cháu khi giết chết Trần Diên Chi, cuối cùng còn lấy được nữa phần lợi ích, ông Ngoại cần gì phải làm như thế? Cháu khiến cho ông Ngoại già đầu rồi mà còn phải tranh giành cùng các người sao?"

      Ân lão thái thấy Trăn Sinh cúi đầu, sắc mặt có vẻ dịu lại, lúc này mới tiếp :

      “ Trăn Sinh à, cháu là người thân duy nhất của ông Ngoại thế gian này. Tất cả những gì ông Ngoại làm chỉ vì cháu mà thôi.

      người đàn ông ở tuổi của cháu, điều quan trọng nhất chính là muốn biết tương lai của mình về đâu và cuộc sống sau này như thế nào, hơn nữa, còn vì mục tiêu này mà phấn đấu. Cháu muốn đứng ở cao làm mưa làm gió nhìn xuống người khác, hay là cháu muốn cuộc sống thấp hèn, đối với người khác như chó vẩy đuôi mừng chủ đây? Đừng có quên trai của cháu chết như thế nào!! ”

      Những lời này, khó khăn lắm liền rơi vào đạt đến sanh trong lòng. Bàn tay vốn nắm chặt của người thiếu niên kia cuối cùng cũng từ từ nới lỏng. Trong những năm lang thang khắp nơi kia, mỗi đêm trai đều ôm cậu vào lòng, lần nào cũng bên tai của cậu :

      "Nhất định về sau trở thành nhân vật có mặt mũi, che chở cho Trăn Sinh, để cho Trăn Sinh có cuộc sống an lành, ai ăn hiếp".

      Lúc trai hứa hẹn những chuyện đó cũng chỉ là thiếu niên mười mấy tuổi mà thôi. phải chịu đựng những khổ nhục cũng chính vì mình. Bây giờ nghĩ lại, lúc ấy mình chỉ là đứa trẻ con, mơ hồ giống như là ma cà rồng, từ từ hút hết cuộc sống tươi đẹp của trai. ơi, trở thành người có mặt mũi, nên là nguyện vọng của , đúng ? Đây cũng là nguyên nhân trước kia em đồng ý trở về Hongkong với nhà họ Ân. Nếu có cuộc trò chuyện với ông ấy, có lẽ em quên mất ước nguyện lúc ban đầu rồi. oi, trách em chứ?

      lúc suy nghĩ, cậu ấy nhớ tới nụ cười yếu ớt của Tô Ca nhìn mình, nụ cười mặt từ từ ra vài phần khổ sở. Bạch Luyện tuy có tốt, nhưng người ấy quan tâm để ý phải là mình. Như vậy lẽ phải mất ấy sao? Vẻ mặt của Trăn Sinh ngừng thay đổi, sau đó lại bình thản trở lại.

      cân nhắc nhớ tới vẫn cười yếu ớt nhìn tô ca, nụ cười mặt dần dần ra mấy phần khổ sở . Uổng công luyện tập tuy tốt, nhưng nàng tâm chân chính để ý người cũng phải mình, như thế chính là phải bỏ qua nàng sao? Đạt đến sinh khuôn mặt tình bất định, tiếp theo lại bình hòa sắc mặt. Nên bỏ vứt bỏ, có lẽ phải vứt bỏ.

      Đến nữa đêm mà Tô Ca vẫn ngủ được, mắt mở nhìn lên trần nhà, trong đầu chỉ còn lại mớ hổn loạn. Lúc Trăn Sinh trở lại, theo thói quen nằm xuống bên cạnh , sau đó bàn tay bé nắm chặt bên hông của , người tỏa ra mùi thơm bạc hà tươi mát. Chắc là cậu nhóc này mới tắm xong, Tô Ca đưa tay lên tìm kiếm, phát đầu tóc của cậu ấy ướt nhem, chắc hẳn là chưa lau khô tóc leo lên giường.

      "Trăn Sinh, đứng lên chị sấy tóc cho cậu. Để như vậy ngủ rất dễ bị cảm lạnh."

      cần… ”

      " cần. . ." thanh cuối của người thiếu niên kéo dài trong lòng của , vùi đầu cọ xát, ràng là muốn làm nũng, sau đó mới ừ hử :

      “ Bạch Luyện, để cho em ôm lát, chút thôi cũng được. ”

      Thấy vậy, Tô Ca cũng hối thúc cậu ấy, để mặc cậu ấy ôm. Qua hồi lâu mới nghe :

      “ Trăn Sinh, cậu yên tâm , chị bỏ cậu đâu… ”

      Nhưng… Nhưng em lại muốn tự tay đẩy ra. Ở trong lòng , Trăn Sinh buồn bực lời nào. lúc sau mới mở miệng :

      “ Bạch Luyện, chúng ta đính hôn ! ”

      Cái gì? Đính. . . Đính hôn? Tô Ca hoàn toàn ngây ngẩn cả người, con mắt trợn muốn lồi ra. Nhìn bộ dạng giống như bị sét đánh của Tô Ca, Trăn Sinh vội vàng giải thích :

      “ Chỉ là đính hôn giả mà thôi. Ông Ngoại em là người thừa kế của nhà họ Ân, bên cạnh luôn có người phụ nữ chung gây ra nhiều chuyện rắc rối. Cho nên muốn cho thân phận “ Bảo hộ ” của chị danh phận quang minh chính đại."

      Nhìn cặp mắt khẩn trương co rút của cậu nhóc mà Tô Ca có chút đau lòng, vỗ vỗ bả vai của cậu ấy rồi :

      có chuyện gì! Chỉ cần chuyện Trăn Sinh muốn làm chị ủng hộ. ”

      Chậm rãi nhắm mắt lại rồi quay về vị trí của mình, khóe môi Tô Ca lên nụ cười khổ sở dễ dàng phát được. Nhất định là mới vừa rồi Tần Mặc Nhiên tới, lẽ đây là kết quả thương lượng của bọn họ sao? Cứ như vậy là bị vứt bỏ à? Mặc dù người đàn ông kia có chính thức , nhưng lại cho cái cảm giác được . Hóa ra là muốn bỏ vĩnh viễn.

      Ngày hôm sau thức dậy, Tô Ca cảm thấy ể oải, toàn thân có chút sức lực nào, mà Trăn Sinh cũng tiếp nhận huấn luyện mới từ sớm. Sau khi ăn sáng xong, Tô Ca nằm ở ngoài ban công ngắm hoa cách chán chường, hoàn toàn biết bên ngoài phong ba bắt đầu chỉ vì câu bằng lòng của với Trăn Sinh.

      Kế đó, sau khi lão đại của Hồng Hưng, Trần Diên Chi, bị nổ chết trong chính biệt thự của mình, phong hướng của hắc đạo Hongkong biến đổi cách đột ngột. Vân Nam của hội Tam Hợp liên thủ với thế lực danh tánh nuốt chửng phần lớn địa bàng của Hồng Hưng. Ban đầu, hắc đạo của Hongkong bắt nguồn từ Hồng Hưng, ngang tài ngang sức với hội Tam Hợp, nay bị tiêu diệt hoàn toàn, biến thành cục diện độc quyền của hội Tam Hợp. Tất cả biến cố chỉ xảy ra trong đêm, khiến mọi người phải khiếp sợ. Nhưng mà vẫn còn chưa hết, xuất thân từ bang hắc đạo tầm thường, nhà tài phiệt Ân Thức từ từ cải tà quy chánh trở thành trong những thương gia đứng đầu Hongkong, ngay lúc này lại đột nhiên tuyên bố, người thừa kế bị mất tích mười hai năm nay trở về, lại còn cử hành nghi thức đính hôn trong hai ngày nữa.

      Khỏi cần phải hành động này khiến mọi người trợn to hai mắt, người thanh niên đứng đầu nhà họ Ân năm nay chỉ có mười bảy tuổi, vì lẽ gì mà đính hôn sớm như vậy? Trong tiềm thức của mọi người, lẽ suy sụp của Hồng Hưng và vùng dậy của hội Tam Hợp là do Ân lão thái gia thầm khống chế? Nhưng mà, điều làm người ta kinh ngạc nhất chính là, cho đến bây giờ, thân phận của bà chủ tương lai của nhà họ Ân vẫn là số. Tất cả những người có mặt mũi ở Hongkong đều đứng ngồi yên. Chịu thôi, phải đợi đến lúc tham gia nghi thức đính hôn mọi chuyện được ràng.

      Trong ngôi nhà ở Cửu Long, ánh mắt của Tần Mặc Nhiên ngưng tụ thành băng hết rồi. ngờ Ân lão thái hồ ly này lại ra tay trước chiếm ưu thế sao? ràng là ông ta muốn ép mình ra tay. Thử hỏi thế gian này có người đàn ông bình thường nào lại dễ dàng tha thứ người đàn bà của mình mang họ người khác. Toàn thân Tần Mặc Nhiên tức giận tới mức cực điểm, cơ hồ nếu bộc phát bị nghẹn chết.

      Trong tay Hiên Mộc cầm tấm thiệp mời mạ vàng, cau mày nhìn hồi lâu rồi mới với Tần Mặc Nhiên :

      “ Mặc, cậu nghĩ tới chuyện dâng tận tay những đồ mình cực khổ lắm mới kiếm được cho người ta hay sao? ”

      Nếu là như vậy dĩ nhiên là cam lòng chút nào. Nhưng mà giờ, ngoài trừ buông tay, như vậy còn có cách nào khác đâu? Cặp mắt xanh như ngọc của Hiên Mộc tối sầm lại, giọng ôn nhu lại lộ ra tia an ủi ràng :

      “ Mặc, có số việc cậu phải suy nghĩ cho kỹ. Đối với cậu, cái nào là quan trọng, thế lực của Hongkong có thể thu hồi, nhưng Tô Ca cũng chỉ có . ”

      Nghe vậy, cặp mặt lạnh lùng như băng tuyết kia của Tần Mặc Nhiên mới tan chảy chút. Lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn Hiên Mộc :

      “ Mộc, ra so với tớ, cậu quyết đoán hơn nhiều. ”

      Rốt cuộc hiểu được mình mình cần cái gì, cho nên hôm nay mới xảy ra màn kịch như thế này. Hiên mộc nghe vậy, trong đầu thoáng qua gương mặt xinh xắn của Trần Lê, khóe mắt lơ đãng dịu chút, rồi nghe : “ ra phải, lý trí nhất chính là Trần Lê đó . ”

      Tần Mặc Nhiên nghe vậy, sắc mặt khỏi lộ ra vài phần ôn nhu. làm sao biết được căn bản là mình thích hợp với Tô Ca. Tô Ca quá mềm mỏng, luôn cần người khác nâng niu trong lòng bàn tay. Nếu mình tìm được mạnh mẽ, chắc chắn thích hợp với mình hơn. Nhưng đời này, tình phải chỉ câu ràng thích hợp hay . Tất cả thương cùng tình cảm đều trao cả cho , bây giờ làm sao mà thu hồi lại đây? Thế cho nên dần dần trở thành loại thuốc phiện, cai được rồi. Nếu cai được cần gì phải đấu tranh cách khổ sở chứ?

      Cân nhắc hồi, màu sắc đen tối mi tâm của Tần Mặc Nhiên hoàn toàn biến mất. khẽ nhếch đầu, biến thành người đàn ông cao quý lạnh lùng, nắm trong lòng bàn tay tất cả việc như trước kia. Bờ môi có vẻ nhu hòa hơn, :

      “ Xem ra là phải thương lượng lại với Vân Nam phen. ”

      Lúc Hiên Mộc trở lại phòng Trần Lê còn ở đó, bàn để lại tờ giấy, bên là những dòng chữ nhắn xinh đẹp :

      “ Hiên, em đến nhà họ Ân thăm Tô Ca chút. Đừng lo lắng cho em! Thăm ấy xong em trở lại. ”

      Hiên Mộc lập tức vò nát tờ giấy kia ở trong tay. Theo bản năng, lật lật lại tờ giấy rồi muốn lao nhanh ra cửa. Vậy mà vừa đến cửa dừng chân lại. A Lê ấy phải là loại phụ nữ biết chừng mực. tìm Tô Ca đương nhiên là có lý do của ấy, mình cần phải tin tưởng ấy, giống như ấy lòng dạ tin tưởng mình.

      Nghĩ đến đây, toàn thân Hiên Mộc cũng trấn tĩnh lại. từ từ vào, ngồi xuống ghế sa lon, bắt đầu suy nghĩ làm thế nào để thực những cầu tráo trở của Ân lão thái kia. Trong lòng hiểu thế nào Tần Mặc Nhiên cũng đáp ứng. như thế, người quân sư như đây phải tìm đủ mọi cách để làm giảm tổn thức tới mức thấp nhất mà thôi.

      Tô Ca nằm ở ban công cho tới trưa. Mặc dù tầm mắt dừng lại ở cành hoa cách đó xa, nhưng tròng mắt vô cùng trống rỗng. Trần Lê tới vỗ lên lưng của Tô Ca. Tô Ca ngoảnh đầu lại thấy ấy, trong mắt lộ ra vẻ vui mừng ràng. quay người lại ôm chầm lấy Trần Lê, thanh trong trẻo :

      “ A Lê, sao cậu lại tới đây? ”

      “ Cái nhóc có lương tâm này, tớ đến thăm cậu được sao? ”

      Tô Ca nghe vậy có chút ngượng ngùng, cúi đầu xuống. Lúc này, mới phát là hình như Trần Lê thay đổi rất nhiều. Mở to mắt dò xét cách cẩn thận, phát Trần Lê chỉ mặc bộ đồ rất giản dị, quần jean và áo khoác trắng, tóc được cột bằng sợi dây màu xanh dương, toàn thân lộ ra vẻ thanh lịch trang nhã. trước kia ăn mặc phóng khoáng, trang điểm tinh xảo kiều tựa hồ như hoàn toàn biến mất. Ngược lại, Trần Lê hôm nay cho người ta loại cảm giác dịu dàng. Nhưng dưới dịu dàng, trong cặp mắt đen láy kia lại lộ ra vẻ kiên cường. phong cách rất là mâu thuẫn.

      Nhưng bất kể như thế nào, cũng làm Tô Ca cảm thấy an lòng.

      “ Tô Ca, lần này tớ tới tìm cậu, phải là để khuyên cậu, chỉ là muốn kể cho cậu nghe ít hiểu biết của tớ về chuyện tình cảm. ”

      Dừng lại chút, nhìn tầm mắt của Tô Ca cụp xuống, bàn tay bé nắm chặt thành quyền, vỗ vỗ rồi cười :

      “ Tô Ca, ra có nhiều lúc chính mắt cậu nhìn thấy, chính tai cậu nghe cũng phải là . Có rất nhiều chuyện, nhất định phải dựa vào cố gắng của chính bản thân mình để cảm giác. Hơn nữa, cuối cùng cậu phải suy nghĩ cho chính chắn rốt cuộc tận sâu trong đáy lòng cậu, cậu muốn cái gì. cần lúc nào cũng cố chấp lúc trước ấy đối với cậu như thế nào, làm gì với cậu. Bây giờ, ra điều cậu nên làm là phải mở rộng tấm lòng ra suy nghĩ chút, đến tột cùng, người đàn ông kia đối với cậu quan trọng như thế nào, mà cậu, lại có thể cảm giác được những điều ấy thầm làm vì cậu hay ?

      Nhìn bộ mặt cái hiểu cái của Tô Ca, Trần Lê nhịn được mà vỗ mạnh bả vai của vài cái, sau đó tiếp :

      “ Tô Ca, cần vây hãm trái tim của mình trong lao tù như thế. Kế tiếp, cậu nên mở to mắt ra nhìn xem người đàn ông kia vì cậu mà làm ra những chuyện gì. Hạnh phúc là phải do tự mình tranh thủ. Mà đàn ông, phải cần dạy dỗ mới trở nên tốt được.

      tới đây, Trân Lê nghịch ngợm chớp mắt mấy cái rồi mới tiếp :

      “ Cậu suy nghĩ cho kỹ chút , tớ phải trước đây. Nếu trở về đúng giờ như hứa, Hiên Mộc nổi nóng cho mà xem. ”

      Tô Ca vẩy vẩy tay y hệt như máy móc. nhìn bước chân nhàng của Trần Lê, môi rạng rỡ nụ cười, chỉ có được hạnh phúc vây quanh mới có bộ dáng này thôi. Mình… có thể giống như ấy được ?

      Sau khi Trần Lê ra khỏi phòng của Tô Ca, với người đàn ông tự xưng là chú Tư quản gia, vẫn đứng sau cửa :

      “ Tôi có việc cần gặp Ân lão thái gia. ”

      thẳng vào vấn để, trực tiếp sảng khoái, chú Tư lại chút ngạc nhiên nào, chỉ là cung kính khom người với :

      “ Ông ở phòng đọc sách chờ . ”

      Nghe được câu này, trong lòng Tô Ca vốn bình tĩnh lại càng nhõm hơn, bờ môi cong lên cười vui vẻ. Hóa ra đoán sai! Phòng đọc sách, Ân lão thái gia nhàn hạ thưởng thức trà. Lúc Trần lê bước vào, ngay cả đầu ông cũng ngẩng lên. Hít vào hơi sâu, Trần Lê tiến thêm bước, đem tất cả những hình ảnh được chụp nguyên gốc đựng ở trong hộp để khay trà trước mặt Ân lão thái. ra cần xem, cũng có thể biết được bên trong có những thứ gì, bởi vì chỉ cần xem qua lần tuyệt đối thể nào quên.

      Nội dung chỉ là cơ thể trần truồng của hai người đàn ông vô cùng tuấn tú quấn lấy nhau, mà người đàn ông nằm phía dưới chính là người đàn ông của . Giống như là lấy hết dũng khí ra, lúc này Trần Lê mới lên tiếng :

      “ Ân lão thái gia, những gì ông muốn tôi nhìn thấy, tôi thấy hết rồi. Ông muốn tôi biết, tôi cũng biết rồi. Bây giờ, tôi cầu xin ông có thể lập tức hủy hết những thứ này, kể cả bản gốc ! ”

      “ Hả? ” Lão Thái Gia tỉ mỉ thưởng thức ngụm trà rồi mới chậm rãi :

      nhìn thấy hết? lại còn muốn theo ? ”

      “ Dạ! ” Trần Lê trả lời quả quyết, dứt khoát. Khẽ nhíu mày, :

      “ Lão Thái Gia, tôi đại khái hiểu được mục đích của ông khi đưa những tấm hình này cho tôi xem, cũng cám ơn ý tốt của ông. Nhưng đối với tôi, những thứ này mà ra quan trọng! ”

      để bụng ư? ” Giọng của Ân lão thái gia ràng mang theo mấy phần châm chọc, thanh trầm lắng :

      “ Nhìn những thứ này rồi mà vẫn còn khăng khăng mực sao? ”

      “ Ông Ân! ” Đột nhiên Trần Lê lớn tiếng, cặp mắt xinh đẹp nhìn chằm chằm ông lão, thế nhưng lộ ra mấy phần uy hiếp, chỉ nghe :

      “ Ông Ân, xin mở to mắt ra xem cho ràng người đứng trước mặt ông rốt cuộc là ai! Tôi là Trần Lê, chỉ là Trần Lê, tôi chút quan hệ nào với con trai của ông, Ân Thư. Cùng lắm chỉ là khuôn mặt có chút giống nhau mà thôi. Cho nên xin ông đừng có đem tôi nhập thành con trai của ông có được ? Chúng ta vốn là người có liên quan với nhau. Cần gì phải liên lụy ở chung chỗ chứ?

      lẽ Ân lão thái gia là người có tiền có thế lại thích ăn ngồi rồi, can thiệp vào cuộc sống của người khác hay sao? ”

      Lần này trong lời của Trần Lê kèm theo bao nhiêu là dao gậy, thể nghi ngờ là để đả thương mặt mũi của Ân lão thái, vậy mà ông lão dường như chút thương cảm. Chỉ là khắp người lại tỏa ra loại hơi khí thê lương. lúc lâu ông trầm lặng :

      “ Đứa con bất hiếu! Năm đó ông chuyện với nó, đáng tiếc là nó nghe lọt tai chút nào. Cho nên… ”

      Ân lão thái gia vẫn chưa hết câu bị Trần Lê chặn lại. thanh của rành mạch :

      “ Đó là bởi năm đó ông ta có đề cao cảnh giác! Mà tôi, tôi và ông ta khác nhau hoàn toàn. Tôi phải là ông ấy! Cho nên tôi dẫm vào vết xe đổ của ông ta. Tại đây, Trần Lê vô cùng cám ơn ông quan tâm tới người tầm thường như tôi. Chỉ là tiêu chuẩn hạnh phúc của mỗi người đều giống nhau. Tôi tin tưởng lựa chọn của tôi là đúng. Chỉ cần có thể ở lại bên cạnh người đàn ông kia tôi hạnh phúc! ”

      Nhìn khuôn mặt thề thốt son sắt, mơ hồ sáng lên của trước mặt, bỗng nhiên Ân lão thái nhớ tới người con ngây thơ xinh đẹp của mình rất nhiều năm trước, nhịn được lệ già tuông rơi. Thôi thôi, trước mặt và đứa con của ông có chút gì liên quan với nhau, mà những sai lầm trước kia cũng còn cơ hội để mà quay đầu.

      Ông phất tay :

      trở về . Những thứ này ông hủy diệt hết. ”

      “ Cám ơn ông Ân . ”

      Nhận được lời cam kết của ông lão, trong lòng có gánh nặng của Trần Lê rốt cuộc có thể bỏ xuống.

      Hôm qua, từ lúc bắt đầu nhận được những thứ đồ này, mình ngồi suy nghĩ rất lâu. Cho tới khi nghĩ tới Trần Diên Chi, đem hết tất cả những chuyện có hay có khả năng liên quan tới nhau gọp chung lại chỗ, mới dám tin tưởng vào phán đoán của mình. Có bao nhiêu người vẫn còn sống trong ký ức đây? ra, Ân lão thái gia cũng chỉ là kẻ đáng thương mà thôi. Cũng may là rốt cuộc cũng có đủ dũng khí để bước này. Nếu cuối cùng, người đáng thương rồi.

      Tất cả những chuyện xảy ra ngày hôm nay, đều chôn sâu trong đáy lòng mình, cho đến khi có ngày, có thể quên hết hoàn toàn.

      Xong rồi, bây giờ trở về thôi, đúng! Lập tức trở về! Giờ phút này, người đàn ông kia đương nhiên là đứng ở cửa sổ nhìn xuống lầu dưới, chờ đợi hình bóng người của mình có trở về hay . Hốc mặt của Trần Lê ửng hồng, Hiên Mộc, những năm có em ở đây, rốt cuộc là trải qua những chuyện gì rồi? Chỉ là cần sợ nữa, về sau có em. Về sau, mặc kệ con đường có gập ghềnh như thế nào, em cũng ở bên cạnh lo lắng cho .


    4. ngochannguyen_82

      ngochannguyen_82 Active Member

      Bài viết:
      960
      Được thích:
      121
      Chương 64 Đại kết cục


      Lúc trở lại chỗ Trần Lê, Hiên Mộc ngồi ở ghế sa lon, hai mắt xanh ngọc nhìn thẳng cửa, ràng là chờ đợi. Sau khi cửa bị đẩy ra, nhìn thấy bóng dáng xinh đẹp của Trần Lê ánh mắt Hiên Mộc ánh mắt sáng lên, con ngươi lấp lánh, cánh môi hé mở, hình như là muốn gì đó, nhưng lúc nhìn đến gương mặt tràn đầy nụ cười kia cuối cùng có mở miệng nữa, mặc cho tới ngồi đùi của .

      Khi đôi tay ngó sen kia vòng qua cổ , chỉ nhàn nhạt câu:

      "Về sau được ra ngoài mình, cũng sắp làm mẹ rồi" .

      "Được rồi, về sau nếu ra ngoài đảm bảo để cùng" .

      Nhìn bộ dáng cam đoan khiêm tốn, Hiên Mộc khẽ cười, dịu dàng :

      "Ngày mai chúng ta phải trở về, tối nay em ngủ sớm chút."

      "Vậy còn ?"

      " làm nốt vài việc sau cũng ngủ" . Buổi trưa bởi vì lo lắng , trong lòng luôn tràn đầy bất an, khiến cho thể tập trung tinh thần làm việc gì, chỉ có thể bỏ xuống tất cả chờ trở lại.

      "Được" nhu thuận lên tiếng, sau đó liền cầm khăn vào nhà tắm. Hiên Mộc lấy điện thoại ra gọi cho Tần Mặc Nhiên, chỉ có bốn chữ: "Kế hoạch như cũ" .

      Giờ phút này, bên trong phòng của Tần Mặc Nhiên còn có hai người, là Vân Nam, mà người còn lại, là người đàn ông chừng bốn mươi tuổi trông rất nhanh nhẹn. Sau khi nghe điện thoại của Hiên Mộc, Tần Mặc Nhiên nhìn hai người kia vỗ tay cười nhạt :

      " xong, vậy mời hai vị về trước, chờ trò chơi ngày mai bắt đầu" .

      Lúc đó tại Ân gia, Tô Ca ngồi mình ở trong phòng, nhìn cả buổi tối mọi người Ân gia bận bịu chuẩn bị, trong lòng cảm thấy mê man. Ngày mai, chỉ cần đến ngày mai thôi là vợ chưa cưới danh nghĩa của Trăn Sinh rồi, từ đó về sau tên tuổi của hai người bọn họ đều bị gắn chung chỗ. Mặc dù Trăn Sinh đính hôn chỉ là giả, nhưng ai có thể hoàn toàn khẳng định tất cả chắc chắn ở trong lòng bàn tay đây? Kết quả cuối cùng như thế nào, ai mà biết được?

      Có lẽ về sau cách Tần Mặc Nhiên càng ngày càng xa. Đối với ngày mai, là thấp thỏm lớn hơn mong đợi, chỉ là tin tưởng, bất luận như thế nào, Trăn Sinh làm tổn thương . Nhắm mắt lại, Tô Ca nhớ lại thời kỳ còn xem kịch Quỳnh Dao rất nhiều năm trước. Nữ chính lúc ở trong tình thế nguy cấp bị ép gả cho người đàn ông khác, nam chính xuất ở trong hôn lễ cướp người. Đáng tiếc thực dù sao cũng phải phim truyền hình, cam tâm tình nguyện muốn đính hôn cùng Trăn Sinh, mà Tần Mặc Nhiên tuyệt đối phải là vai nam chính.

      Thời điểm nghĩ như vậy, cửa đột nhiên bị mở ra, mặc váy trắng như tuyết, buộc tóc đuôi ngựa, mặt mộc trang điểm đột nhiên vào. Tô Ca vẫn ngẩn ngơ , chỉ thấy kia tỉ mỉ quan sát Tô Ca từ xuống dưới lúc lâu, lúc này mới lên tiếng :

      " Tô tiểu thư yên tâm, Nhan Nhiễm tôi giành đàn ông với , tôi và ấy xong, ngày mai tất cả đều chỉ là diễn trò mà thôi."

      "Diễn trò?" Tô Ca vẫn chưa kịp hiểu ra thấy Trăn Sinh thở hổn hển từ ngoài cửa xông vào, gương mặt thanh tú đẹp đẽ ràng mang theo tức giận.

      "Đủ rồi! Ai cho tới nơi này!"

      kia vẫn chưa kịp thêm câu nào, liền bị Trăn Sinh nửa kéo nửa ôm dẫn ra ngoài. Cánh cửa kia lẳng lặng bị đóng lại, Tô Ca nhíu mày, có chút ngạc nhiên, bao lâu nhìn thấy vẻ mặt hung ác như vậy của Trăn Sinh rồi? Kể từ sau khi Trăn Mạc rời , Trăn Sinh trừ đối mặt mình, ở trước mặt những người khác trước sau như đều đều là vẻ mặt biểu cảm. Cho nên cảm xúc lộ ra ngoài như vừa rồi cũng là khó thấy được.

      Tô Ca nằm giường, đêm này Trăn Sinh cũng có trở lại , chắc là bị mấy người Tứ thúc nghiêm cấm cùng giường với rồi. Suốt đêm chìm trong giấc mơ, suy nghĩ từ từ quay ngược lại buổi chiều cảnh xuân ấm áp kia, và Tần Mặc Nhiên song song ngồi ở hành lang trong sân trường, ngưng mi vô cùng nghiêm túc với :

      "Tiểu Cách Cách, mặc kệ về sau có xảy ra biến động gì nữa, chỉ hi vọng em có thể làm được điều, đó chính là lúc nào cũng phải tin tưởng vô điều kiện" .

      "Nhiên. . . Muốn em tin tưởng cái gì chứ ?"

      Trong mơ, Tô Ca rất nghi hoặc, rất đè nén, muốn lớn tiếng ra tất cả nghi vấn, nhưng cuối cùng trừ từ chối mấy cái còn lại đều là phí công, phát ra được chút thanh nào. Cảm giác giống như là có người giữ cổ họng của .

      Hình ảnh vừa chuyển cái, đó là lúc bọn họ lén nhau nhiều năm trước kia, nhớ kĩ lần kia hình như ở công viên bên cạnh trường học, giống như tất cả thiếu niên thời đại ngây ngô đương, lén lén lút lút ở trong công viên ước hẹn, hai cái bóng dáng ngồi ở cái ghế, Tô Ca thấy nơi cổ áo sơ mi Tần Mặc Nhiên lộ ra sợi dây đỏ, tò mò đưa tay ra lần theo sợi dây móc vật kia ra, lại là khối ngọc bội có hoa văn phức tạp.

      "Cho em có được ?" Tô Ca mở to mắt nhìn Tần Mặc Nhiên, khi ngón tay vừa chạm tới khối ngọc kia liền sinh ra cảm giác mong muốn đặc biệt, giống như vật này trời sinh nên thuộc về vậy. Vậy mà Tần Mặc Nhiên cũng lại gạt tay ra, cẩn thận đem khối ngọc kia cất vào trong cổ, lúc này mới xoay đầu lại nhìn thiếu nữ, bộ mặt nghiêm túc :

      "Đây là di vật mẹ để lại, là để tặng cho vợ tương lai " .

      Tô Ca lên tiếng, chỉ là cảm thấy rất khó chịu. Nhìn bộ dáng uất ức của , Tần Mặc Nhiên lúc này mới hài hước cười tiếng, gỡ khối ngọc kia xuống thận trọng đeo vào cổ của . Sau đó sao? Hình như là sau đó, lúc Tần Mặc Nhiên đột nhiên thay lòng, liền giật khối ngọc xuống trực tiếp ném cho . Đến hôm nay vẫn nhớ nét mặt lúc đó, phẫn nộ, tức giận, giống như muốn xé nát cả người . Nhưng mà dần dần, sóng mắt lưu chuyển che giấu hết cả tâm tình, nếu có chỉ là bình thản, tầm mắt ràng rơi vào người , rồi lại giống như có, trực tiếp xuyên thấu .

      Tim bị đốt thành tro, tại sao có thể quên nét đơn mặt Tần Mặc Nhiên khắc kia? Trong lòng đột nhiên dâng lên hồi đau đớn. Thời điểm Tô Ca tỉnh lại lần nữa là sáng sớm ngày hôm sau rồi, ánh mặt trời xuyên qua rèm cửa sổ chiếu vào người , rơi xuống đất tạo thahf những hình ảnh loang lổ. kìm lòng nổi, tay của nâng lên chạm vào cổ, nơi đó có khối ngọc, cảm giác ấm nóng. Là khối huyết ngọc kia!

      Tô Ca bỗng nhiên trợn to hai mắt, lúc này mới nhớ tới, hình như khi ở Côn Minh, Tần Mặc Nhiên tự tay đeo cho , việc này cái gì? Vẫn chưa kịp suy nghĩ tường tận, Phỉ Dung mang tới cho cái váy, lễ phục màu trắng khảm đá quý óng ánh, đính rất nhiều hoa, chỉ nhìn thôi cảm thấy tinh xảo đẹp đẽ lạ thường. Tô Ca rất muốn mặc lên người để xem nó đẹp như thế nào, phụ nữ đều thích trang phục đẹp, làm sao lại quên hôm nay là ngày đính hôn đây?

      Nhưng đáng tiếc chính là, đối phương phải người đàn ông lòng muốn gả cho.

      Sau khi thay xong trang phục, Tô Ca ghé vào cửa sổ nhìn xuống, đại sảnh Ân gia cùng với biển hoa tường vi ở vường trước là nơi tốt nhất để cử hành hôn lễ. Tô Ca hạ mi, đột nhiên , ánh mắt của tự chủ được trừng lớn hơn, bởi vì qua cửa sổ, nhìn thấy đoàn người Tần Mặc Nhiên về phía tòa nhà này. tới làm cái gì? phải là tới để tận mắt nhìn và người khác đính hôn chứ?

      , , Tô Ca lắc đầu cái, Tần Mặc Nhiên phải là người để mặc vật sở hữu của mình rơi vào trong tay người khác, vậy lần này tới đây vì cái gì? Tô Ca ngẩn ngơ, đoàn người Tần Mặc Nhiên tiến vào trong tòa nhà, lên tầng. Sau lưng truyền đến tiếng bước chân khe khẽ, Tô Ca quay đầu lại, mới phát là Trăn Sinh toàn thân mặc âu phục, giờ phút này Trăn Sinh nở nụ cười trong sáng nhìn Tô Ca, dùng thanh nhàng :

      "Bạch Luyện, ấy tới, chị theo ấy thôi."

      Tô Ca kinh ngạc, trợn to hai mắt, thể tin quay đầu lại nhìn Trăn Sinh, chỉ thấy Trăn Sinh hơi nhướn mày :

      "Trách nhiệm hộ vệ đến đây chấm dứt, Bạch Luyện, vị hôn thê của em chờ, chị và ấy thôi, bây giờ em cần chị nữa."

      Tô Ca theo tầm mắt của cậu nhìn sang, lúc này Nhan Nhiễm trang điểm xinh đẹp đâng đứng xa ở phía sau cậu, dùng ánh mắt hài hước nhìn bọn họ. Mà Trăn Sinh, cuối cùng xoay người lại, nặng nề ôm cái Tô Ca, rồi sau đó liền bước nhanh lui về phía sau, dắt tay Nhan Nhiễm, hai bóng dáng trẻ tuổi đứng chung chỗ thoạt nhìn vô cùng xứng đôi, đôi ngọc bích.

      nhịn được thở dài thở ra tiếng, Tô Ca ràng có thể cảm nhận được ánh mắt sáng rực ở sau lưng Trăn Sinh. Mà trước mặt , giờ phút này Tần Mặc Nhiên xuất , hai tay mở lớn, lộ ra lồng ngực nhìn , trong con ngươi sáng lên, ràng chính là : "Nhanh đến trong lòng , đón em" .

      Khẽ nâng bước chân, Tô Ca nhàng bước đến, mà người đàn ông phía trước cũng vội vàng tiến lên bước, bàn tay nhanh chóng ôm eo của . Tô Ca tựa vào lồng ngực ấm áp của , hơi thở quen thuộc xông vào mũi, nhưng mà, chẳng biết tại sao lại cảm thấy cực kỳ an tâm, tựa như chờ cái ôm này ngàn năm vạn năm .

      " đến rồi?" Tô Ca mở miệng, giọng mềm mại.

      "Ừ, đến đón em." . nhàng tựa đầu vào trong ngực , Tô Ca lại ngẩng đầu lên đầu nhìn về phía Trăn Sinh, chỉ thấy mặt Trăn Sinh nở nụ cười ấm áp như ánh mặt trời, còn có bé vẻ mặt được tự nhiên đứng ở bên cạnh. Kỳ thực tất cả đều trọn vẹn, nhưng cuối cùng có hạnh phúc hay , ai biết được.

      Từ lúc Tô Ca quay đầu lại nhìn cái kia, trong lòng Trăn Sinh mơ hồ dâng lên đau đớn. Cũng được, sớm muộn gì cũng có ngày phải rời xa , bằng ngay lúc này, khi cậu tỉnh táo nhất để có thể chống lại số phận, khi tất cả mọi việc đều theo mong muốn, như vậy, chẳng bằng lúc cục diện còn có thể khống chế đưa đến trong lòng người khác, ít nhất sau này dù mình có hối hận, cũng cảm thấy lo lắng.

      Giống như trò cười, ra cậu cũng sớm biết được, người ông ngoại chọn để đính ước với cậu là con duy nhất của tiền bối trong giới chính trị Hongkong, hôn nhân thương mại, cho tới bây giờ đều là quy tắc bất biến, như vậy ông có được mọi thứ ông muốn, có cái gì được? Cậu chung quy phải là trai, theo ý , chỉ khi ngươi có đủ tài lực để tự mình đứng vững ở xã hội này, ngươi mới có thể mơ ước những thứ thuộc về ngươi. Huống chi... Trăn Sinh nhìn bên cạnh luôn mang bộ dáng chim khổng tước nhưng ràng trong ánh mắt rất dịu dàng, có lẽ cũng đến nỗi chán ghét như vậy..

      Dọc theo đường Tô Ca cũng chuyện, mặc dù Tần Mặc Nhiên tự mình đến đón , nhưng vẫn cảm thấy có chút khó chịu. Cho đến khi lên máy bay, Trần Lê và Hiên Mộc so với bọn họ phải đến sớm hơn, giờ phút này cười khanh khách nhìn bọn họ, Tô Ca chú ý đến bàn tay Hiên Mộc nhàng ôm hông Trần Lê, hết sức chăm sóc. thất thần, chỉ thấy bàn tay Tần Mặc Nhiên đưa qua, hai tay ôm vào trong ngực, sắc mặt Tô Ca khẽ biến, cuối cùng ngồi vào chỗ của mình ở phía sau.

      Rồi sau đó chỉ nghe giọng trong vắt dễ nghe của Hiên Mộc vang lên:

      "Mặc, cậu đem 30% súng ốn đạn dược ở Hongkong cấp cho Ân gia ư?"

      Nghe được câu này, trong lòng của Tô Ca "lộp bộp" tiếng. Đúng thế, người sành sỏi như Ân lão thái gia làm sao có thể thả cách uổng phí đây? Như vậy, để mang rốt cuộc Tần Mặc Nhiên tốn cái giá cao như thế nào? Mặt mày nhăn lại, liền nghe thanh trầm thấp khàn khàn của người đàn ông bên cạnh:

      "Dĩ nhiên là , chứng từ tớ đưa cho là giả."

      Giả? ! Tô Ca trừng lớn cặp mắt, liền thấy Tần Mặc Nhiên có chút buồn cười nhìn , nhàng véo chóp mũi cái, trêu chọc :

      "Yên tâm, bạc đãi người bạn của em. Dù sao hắc đạo Hongkong quá mức phức tạp, tiểu tử như cậu ấy làm sao có thể ứng phó được? Huống chi bên Vân Nam cũng để mặc cho nhúng tay như vậy" .

      Lại nhìn bộ mặt khẩn trương Tô Ca cái, lúc này mới tiếp:

      "Bất quá nhìn cậu ta trả lại bảo bối hư hại chút nào cho , đường thương giới cậu ấy phải sau này, thay cậu ấy trải tốt rồi, chỉ cần cậu bé làm những việc đứng đắn, làm mọi thứ đến nơi đến chốn, tự nhiên về sau bước lên mây."

      " vậy ư? " Giọng Tô Ca khẽ run, vô cùng cảm động. Ngay cả điều ấy người đàn ông này cũng giúp nghĩ tới? Nước mắt ngưng ở khóa mi, theo bản năng lau , liền nghe Tần Mặc Nhiên bên cạnh thở dài, đè nặng tiếng :

      " nương ngốc, khóc cái gì, về sau cũng phải là gặp được cậu ta nữa" .

      Nghe vậy, đầu của Tô Ca khống chế được cọ xát trong ngực vài cái, hiểu lầm rồi. Chỉ là có quan hệ gì đâu, giọng hạ thấp, oa oa trả lời câu:

      "Tần Mặc Nhiên, có tốt" . Người đàn ông lúc này có lên tiếng, nhưng hai cánh tay tiếng động ôm chặt hơn. mặt Tô Ca kiềm chế được lên nét nhu hòa, khao khát cái lồng ngực này cả đời ?"

      Nhắm mắt lại, yên tâm vùi đầu ở trong ngực Tần Mặc Nhiên ngủ bù, bờ môi nở nụ cười hài lòng, giống như lấy được thế giới hạnh phúc lớn nhất. Con ngươi Tần Mặc Nhiên trầm xuống, chỉ là nhàng hôn cái ở trán của , rồi sau đó liền quay đầu , lại nghe được trước mặt truyền đến trận cười đùa, lúc này mới giương mắt lên hung hăng trừng hai người trước mặt. Mọi người đều là kẻ tám lạng người nửa cân, có gì đáng cười chứ?

      Côn Minh, 2 tháng sau. Tô Ca gần đây dần dần phát Tần Mặc Nhiên có chút bí , nhưng mà, dù có phát như vậy nhưng lại thể thẳng, chỉ có thể cố gắng nín nhịn. Ví dụ như phát Tần Mặc Nhiên thường nhận được điện thoại của nhân vật lớn, hay như ông lão cấp của hoặc người mặc huyết y kia giao phó nhiệm vụ gì bình thường Tần Mặc Nhiên cùng Hiên Mộc ở trong phòng thương nghị kỹ lưỡng phen, sau đó nữa, Tô Ca phát , nhiệm vụ vẫn được hoàn thành, mà còn giải quyết rất gọn.

      Nhưng chẳng biết tại sao chung quy Tô Ca lại cảm thấy rất quái dị, cả người đều có cảm giác mơ hồ thích hợp, hết thảy tất cả rốt cuộc cũng khiến nhin nổi nữa. Vào trước buổi tối Tần Mặc Nhiên lại lần tuyên bố phải xa nhà chuyến, Tô Ca rốt cuộc níu lấy người đàn ông muốn ấn giường giở trò, giọng điệu có vài phần giống tư thái của đại vương :

      ", đến tột cùng là ai?"

      Bàn tay Tần Mặc Nhiên bàn tay đặt ở tiểu đào trước ngực tùy ý xoa nắn. Trong mắt lửa nóng lên rừng rực, ý thức được phản kháng, chỉ đơn giản động mấy cái liền áp chế toàn bộ tay chân của , tựa vào bên tai của thổi hơi, rồi sau đó lại cúi đầu xuống tiếp tục ngậm viên đào trước ngực , làm động tác đùa giỡn như vậy, vẫn quên :

      "Tiểu Cách Cách, chẳng lẽ em biết thế giới này còn có loại người được gọi là "nằm vùng?"

      "Ầm" !"Có ý gì!"

      Tô Ca chợt trợn to hai mắt, giùng giằng muốn từ giường bò dậy, nỗ lực nghĩ bày ra tư thế, thế nhưng còn chưa hành động thành công bị thân thể của người đàn ông mạnh mẽ giữ chặt.

      Tần Mặc Nhiên nhìn gò má đỏ lên vì tức giận cảu người bên dưới, bất đắc dĩ lúc này mới dừng lại động tác, khẽ lên tiếng: “ , người đàn ông của em là nằm vùng" .

      "Vậy là cảnh sát?" Tô Ca sợ hãi than, vậy mà cánh mũi lại bị người đàn ông gõ cái, hồi lâu sau mới nghe chậm rãi : "Là lính đặc chủng" .

      Lính đặc chủng? Tô Ca nhớ lại dường như lúc trước xem mắt gặp phải lính đặc chủng Mộ Dung Cẩm kia, so sánh với người đàn ông cười tà khí trước mặt này, trán lập tức nổi lên ba vạch đen. Gì kia, ràng đều là xuất thân lính đặc chủng, làm sao lại khác biệt lớn như vậy chứ? giường người đàn ông này chỗ nào có nửa điểm dáng vẻ quân nhân sao? Tần Mặc Nhiên nhìn khuôn mặt nhắn nhăn thành bánh bao của Tô Ca, nhịn được bóp cái, lúc này mới rảnh rỗi mở miệng :

      "Thế nào, hình tượng tan vỡ?"

      Tô Ca chỉ bĩu môi lời nào, hai má phồng lên, giống như con ếch bị thổi cho tức giận . muốn sử dụng ánh mắt giết chết ! có thể hiểu tâm tình của mình sao? ràng cho là theo lão đại xã hội đen, cho là về sau đều phải sống cuộc sống ở trong bóng tối rồi, mấy ngày nay vẫn luôn rầu rĩ nên với cha mẹ như thế nào về người đàn ông này.

      ra trong lòng nghĩ xong , nếu như hết lời mà mẹ vẫn khoong đồng ý, còn tính toán an bài làm mối cho , liền trực tiếp cùng người đàn ông trước mắt này bỏ trốn, dù sao giữa mẹ con cũng có thù lâu, đợi qua mấy tháng nữa trở về, mẹ còn coi như bảo vật cất trong lòng sao?

      Tính toán như thế, vậy mà người đàn ông này lại đột nhiên phải. . . Chuyện này làm cho cố gắng chuẩn bị mài đao sèn soẹt vì và mẹ làm sao chịu nổi? Bĩu môi, Tô Ca bất đắc dĩ :

      "Mấy ngày nữa em muốn về nhà, xem việc này nên giải quyết thế nào?"

      Chỉ thấy khóe môi Tần Mặc Nhiên nở nụ cười sâu hơn, mơ hồ có chút ý xấu, hồi lâu mới nghe cười :

      "Giải quyết à, đêm nay ra sức cố gắng, sinh đứa bé cho bà bế là cách giải quyết tốt nhất."

      Tô Ca nghe vậy ảo não quay mặt qua chỗ khác, đàn ông, trong đầu trừ nghĩ cái này, còn có cái khác ?

      Thấy Tô Ca lời nào, Tần Mặc Nhiên cúi đầu ở bên tai : "Năm đó, nhận được lá thư này, chuyện sau đó đều biết" . Vốn là có ý định khơi lại vết thương ngày xưa, nhưng dù sao cũng là do gây ra.Tô Ca buồn bực , qua lúc lâu mới buồn buồn đáp tiếng: "Em biết" .

      ra lâu trước kia biết, chuyện làm khiến người nhục nhã như vậy, tuyệt đối phải là Tần Mặc Nhiên làm, phải người như vậy. Nhưng bởi vì cảm giác đó quá mức đau đớn, cho nên liền lựa chọn giận chó đánh mèo, hơn nữa, bây giờ dần dần hiểu, năm đó đột nhiên thay lòng, cùng tại nhắc tới hai chữ "nằm vùng" chắc chắn có liên quan, sợ mình luôn dây dưa tổn thương. Làm như vậy hết thảy là muốn cho mình ghét , tiếp đó là quên sao? Cứ như vậy sau đó, xóa sạch mọi dấu vết của trong thế giới của mình

      Đáng tiếc việc đời luôn thay đổi, nên gặp gặp lại, mà nên gần nhau, ở cùng nhau.

      Tô Ca nhắm mắt, rất nhanh, dần dần đắm chìm trong kích tình người đàn ông tạo ra, thể tự thoát ra được rồi. . . . . .

    5. ngochannguyen_82

      ngochannguyen_82 Active Member

      Bài viết:
      960
      Được thích:
      121
      Chương 65 Ngoại truyện: cố nhân thành đôi. Trần Lê và Hiên Mộc. . .



      Thời điểm mang thai bốn tháng, bụng Trần Lê dần dần lộ ra ngoài, kể từ sau khi theo Hiên Mộc đến Côn Minh định cư, bình thường trừ lúc cùng Tô Ca tán gẫu hoặc là lúc tối dạo chút, những lúc khác hầu như đều ở trong phòng được ra ngoài. Người đàn ông Hiên Mộc kia quả biến thành người khác, có nhiều thói xấu hề chú ý tới. Ví dụ như buổi sáng thường ăn bữa sáng, hay như là tắm rửa liền trực tiếp lên giường ngủ cũng sấy tóc khô ... Mặc dù chỉ là ít chuyện, nhưng mỗi lần như thế, Trần Lê là vợ hiền đều ngại phiền mà ra sức uốn nắn, cuối cùng Hiên Mộc cũng từ từ sửa đổi nhiều.

      Trần Lê mỗi ngày sau khi nhìn tắm xong, tự động cầm khăn lông đưa tới, còn mang theo ánh mắt mong đợi nhìn người đàn ông của mình. cảm thấy như vậy rất ổn, người đàn ông tốt đều là do mình từ từ cải tạo ra. Vốn tưởng rằng ngày cũng chỉ chậm như vậy trôi qua, cố gắng ra ngoài, yên lặng ở nhà chờ ngày sau khi hết bận trở về, mặc dù thỉnh thoảng cũng cảm thấy tịch mịch, bất quá chỉ là chút đơn, chỉ cần có thể ở bên người đàn ông này, đó cũng là chuyện rất hạnh phúc.

      Vậy mà, đột nhiên biến cố đến. Hôm đó, kháng cự nổi dụ dỗ của Tô Ca liền cùng ấy ra ngoài, muốn dạo phố thả lỏng chút tinh thần, nhưng nghĩ đường lại bị người đàn ông xông ra ngoài va vào, tuy có gì đáng ngại, nhưng cũng khiến Hiên Mộc bị hù dọa phen. Lần đầu tiên phát ra người đàn ông bên ngoài luôn được coi là dịu dàng như nước, khóe môi trước sau như luôn nở nụ cười vậy mà cũng có mặt thịnh nộ như vậy, sắc mặt đen lại như than, hai tròng mắt ngày thường ôn hòa như nước lúc này bùng lên hai ngọn lửa hừng hực, trông dọa người. Mà Tô Ca ủ rũ cúi đầu đứng ở bên, bị Hiên Mộc tức giận hù dọa đến, lại bị Tần Mặc Nhiên dạy dỗ thêm trận sau đó liền bị cấm túc.

      Đêm hôm đó, Hiên Mộc thận trọng ôm cả người vào trong ngực, từ từ dùng ngón tay phác họa theo đôi mắt của , cánh mũi, miệng, cảm thấy lồng ngực của nóng khác thường, dường như đè nén tức giận và sợ hãi. Người đàn ông này sợ mất mình sao?

      Trần Lê nhíu mày, môi đỏ mọng hé mở, cuối cùng yếu ớt :

      "Hiên Mộc, về sau em cẩn thận hơn, để cho lo lắng" .

      lâu cũng thấy được đáp lại, Trần Lê lén nhìn, lúc này mới phát ra mặt Hiên Mộc giăng đầy mây đen, tưởng chừng như gió thổi trước cơn giông. Trần Lê từ từ nhắm hai mắt lại, tuy trong quan hệ của bọn họ, từ lúc bắt đầu cho đến về sau có thể vẫn giữ vị trí quyết định, tuy nhiên, thời điểm đàn ông chân chính nổi giận, rất sợ, giống như giờ phút này, hận mình thể lập tức biến thành Ninja rùa, đầu có vỏ cứng để tránh ánh mắt rừng rực như lửa của người đàn ông này.

      Yên lặng nhắm mắt lại, qua lúc lâu, mới nghe được giọng trầm thấp của Hiên Mộc:

      "A lê, em thích cuộc sống tại ư?"

      Trần Lê lúc này mới mở to hai mắt nhìn người đàn ông có vài phần trẻ con trước mặt, :

      "Thích, chỉ cần có thể ở cùng với , cuộc sống thế nào em đều thích."

      Hiên Mộc nghe vậy, đôi tay vốn phủ ở mái tóc rốt cuộc buông xuống, hồi lâu, mới lại mở miệng :

      "A lê, em từng muốn có cuộc sống như thế nào?"

      Nhìn ánh mắt người đàn ông cuồng nhiệt, trong lòng Trần Lê rối như mớ bòng bong. Lần này Hiên Mộc là giận , khẽ thở dài, cố gắng dùng giọng ràng :

      " ra so với ở chỗ này, em thích cuộc sống ở Dương Châu hơn, quá sầm uất, cũng quá vắng vẻ. Trước kia em từng nghĩ, tương lai có thể mở quán trà gần Tây Hồ. Người qua đường hoặc là du khách nhàn rỗi có thể tới đây nghỉ ngơi, còn có những chàng trai lịch , cũng có thể tới quán trà thư thái, cứ như vậy lẳng lặng vượt qua thời gia mỗi buổi chiều. Tối đến, còn có thể dắt tay người , tản bộ ở đê hồ, rảnh rỗi có thể dạo chút những ngõ hẻm cũ kỹ kia, ngày mưa ngồi ở lầu dùng trà ngắm dòng người qua lại. Em tĩnh tâm suy nghĩ các kiểu bánh ngọt mới, nhìn khách ăn khen ngon mà kìm được vui mừng, nhân tiện tự khích lệ chính mình chút. Hiên Mộc, đó chính là mơ ước mơ thời niên thiếu của em."

      Quả nhiên, A Lê thích nhất là vùng trấn sông nước Giang Nam, vẫn thích những cửa hàng nối tiếp nhau bên hẻm ư? Vẻ mặt hơi trầm xuống, thu lại sắc thái mơ mộng vừa rồi, Trần Lê nhìn ánh mắt của Hiên Mộc, dịu dàng lại kiên định :

      "Nhưng những thứ ấy so với Hiên Mộc cũng quan trọng, ở đâu, em ở đó."

      Mặc dù phải lần đầu tiên nghe như vậy, song lòng của Hiên Mộc vẫn bị chấn động chút. Sắc mặt như băng rốt cuộc hòa hoãn, dịu dàng với Trần Lê:

      "Khuya lắm rồi, ngủ sớm chút " .

      Cúi người đặt ở môi Trần Lê nụ hôn nóng bỏng dị thường, Hiên Mộc mới rời , bờ môi nụ cười thỏa mãn bắt đầu tiến vào mộng đẹp, để lại Trần Lê ở bên, mặt vẫn còn chút đỏ, tim vẫn đập dồn dập. Ai người đàn ông này là ngọc chứ, dựa vào nhiệt độ người khi hôn lúc nãy, ràng chính là ngọn lửa.

      Trần Lê nghĩ vậy, cứ như thế nhắm mắt lại, chỉ chốc lát sau liền tiến vào mộng đẹp. Ở thời điểm biết, sáng sớm ngày hôm sau, Hiên Mộc tìm Tần Mặc Nhiên, hai đấng mày râu ở trong phòng chuyện hồi lâu, mãi sau đó, cuối cùng Tần Mặc Nhiên cúi đầu thở dài hơi, sắc mặt ngưng trọng nhìn Hiên Mộc :

      "Hiên Mộc, cậu quyết định rồi sao? Như vậy qua loa quá chứ? Có lẽ nhiều lắm chưa tới năm rưỡi là được rồi, đến lúc đó ý thủ trưởng là có thể trực tiếp đổi lại tên chuyển tới quân khu bên kia, nhưng nếu bây giờ cậu bỏ , như vậy tất cả những gì làm trước đây có thể là hoàn toàn uổng phí, căn bản cũng có người biết cậu làm cái gì, mà những chiến công kia của cậu cũng tính dưới tên của tớ" .

      Tuy thái độ Tần Mặc Nhiên khẩn thiết khác thường, song Hiên Mộc chút đều bất vi sở động. Ngước đầu thở dài tiếng, mới mở miệng cười :

      "Mặc, ngày hôm qua tớ suy nghĩ suốt cả buổi tối, tại căn bản đại cục "Sát" hoàn toàn khống chế tay cậu, về sau có thể cũng có thay đổi gì lớn, mà nhiệm vụ bây giờ của tớ, bất cứ ai đều có thể tiếp nhận, so với cậu căn bản cũng quan trọng, thủ trưởng bên kia tùy tiện chọn người tới đây liền có thể thay thế tớ. Nhưng A Lê giống vậy, A Lê chỉ có mình tớ, lại công trận ghi tên tớ hay tên cậu có gì khác nhau? Mặc, cuối cùng cậu giống như kỳ vọng của thủ trưởng, trở thành vua trong giới hắc đạo, quản lý, thay đổi cả cục diện hắc đạo sạch , mà tớ, tớ muốn an tâm trở về phục vụ vợ con, làm người đàn ông bình thường."

      Hiên Mộc đến thế rồi, Tần Mặc Nhiên còn có thể thêm gì nữa? Trong lòng cảm thấy vô cùng mất mát. Huynh đệ năm xưa cùng ra sức cố gắng, cùng nhau bước ra từ núi đao biển lửa, hôm nay khăng khăng muốn rời rồi. Bên cạnh mất mát, trong lòng Tần mặc Nhiên cũng dâng lên cảm giác hâm mộ, đại khái cũng chỉ có Hiên Mộc mới có thể như vậy, ôm mỹ nhân về, tiêu sái như thế.

      Khẽ nhắm mắt trầm ngâm hồi, Tần Mặc Nhiên mới mở miệng :

      "Cậu quyết định như vậy cũng dễ hiểu, bên trong "Sát" quả cũng cần tổ chức lại, có lẽ quá mấy năm, đợi người mới vào, tớ cũng có thể bên kia tìm cậu uống trà đánh cờ được rồi. Trước đó, cùng tớ gặp thủ trưởng lần , vì kỳ vọng của lão nhân gia mà bán mạng cho ông ấy nhiều năm như vậy, dù có danh lợi, chí ít vẫn có thể vận dụng thế lực quân đội đổi lại thân phận trong sạch cho cậu."

      Hiên Mộc nghe vậy cười nhạt , chỉ là nhàng vỗ vai Tần Mặc Nhiên cái, người em này, có thể lòng vì mình tính toán mọi chuyện tốt nhất, người đàn ông tranh thủ.

      Hiên Mộc vừa chính là ba ngày, Trần Lê ở nhà trong lòng lo lắng yên. Hôm đó chỉ nhận được cuộc điện thoại của , là có chuyện phải xa nhà, có phương tiện mang theo, nhưng bên đầu kia điện thoại là lời thề bảo đảm son sắt, tất nhiên trở về nguyên vẹn mất cọng lông tóc nào. Nhưng. . . cứ như vậy qua ba ngày, ngày thứ ba Hiên Mộc vẫn chưa về, Tô Ca bị cấm túc chạy tới nhìn cười, rồi sau đó lời nào liền mang , là Hiên Mộc đợi .

      Trần Lê đương nhiên tin tưởng Tô Ca, chỉ là cảm thấy nụ cười của ấy quá mức quỷ dị mà thôi. Bởi vì mang thai, Trần Lê gần đây thích ngủ khác thường, dọc theo đường cơ hồ đều là ngủ mà tới. Đợi Tô Ca lay tỉnh , nhìn cảnh vật quen thuộc ngoài cửa xe, kiến trúc, còn có người đàn ông đứng ở cửa xe ôm bó hoa hồng đỏ tươi cười nhìn , chỉ cảm thấy cả người giống như nằm mơ.

      Trong lòng lẩm bẩm Hiên Mộc người kia rốt cuộc là làm cái gì, vậy mà mặt lại khống chế ửng hồng xấu hổ. Được rồi, đây hết thảy đều rất truyền thống, nhưng người nào bảo vốn chính là người phụ nữ truyền thống đây. Nhìn người đàn ông ôm bó hoa bị người đường nhìn chằm chằm, ở trong lòng cười trộm.

      Lại đây là lần đầu tiên tặng hoa cho đấy. Sắc mặt có chút ngại ngùng đón lấy bó hoa kia, sau đó nhào vào trong ngực người đàn ông, bụng bự có chút nổi bật đối diện bên hông người đàn ông, Hiên Mộc bất đắc dĩ trừng nàng cái, ý tứ rất đơn giản, lần sau nhất định phải cẩn thận chút!

      Trần Lê cười cười, đoàn người ngồi lên xe. Khuôn mặt Hiên Mộc ràng mang theo thần sắc hưng phấn,thỉnh thoảng làm bộ như lơ đãng nhìn về phía Trần Lê cái, Trần Lê chỉ làm như nhìn thấy, song trong bụng cũng nhịn được nghi ngờ, người đàn ông này rốt cuộc là giở trò quỷ gì đây.

      Xe lập tức đến bên Tây Hồ, xuyên qua hàng đào hồng thắm và bờ đê với hàng liễu xanh. Xuống xe, Hiên Mộc kéo cổ tay Trần Lê chỉ vào quán trà có kiến trúc giả cổ với bức tường màu trắng và ngói to, :

      "Thích ?"

      Thích gì? Trần Lê hơi ngạc nhiên, tầm mắt đảo qua nơi giống cửa hàng kia, cuối cùng dừng tại quán trà có tấm biến ghi là "Trần Hiên. Cố nhân thành đôi". Cửa sổ chạm khắc hoa văn, cửa gỗ tử đàn còn dán hình bươm bướm. Ánh mắt Trần Lê nóng lên, ra là mấy ngày nay người đàn ông này mua cái này ư? Vì tối hôm đó cuộc sống mình thích, nên hôm nay có quán trà này sao?

      Hạ mi, lúc này Trần Lê mới mỉm cười, quay đầu nhìn Hiên Mộc :

      "Chúng ta ở chỗ này vài ngày rồi phải trở về?"

      Trong bụng chỉ cho là người đàn ông này nhân dịp rảnh rỗi mang tới đây ở vài ngày mà thôi, lại chỉ thấy Hiên Mộc buồn cười nhìn :

      "Trở về gì chứ? Về sau nơi này là nhà của chúng ta" .

      Trần Lê nghe vậy, đôi con người y hệt trăng rằm thẳng tắp nhìn chằm chằm Hiên Mộc, thiếu chút nữa hoài nghi là lỗ tai của mình có vấn đề. Chỉ thấy Hiên Mộc áp vào bên tai , trong giọng có vài phần áy náy:

      "A Lê, hai người ở chung chỗ, phải muốn em người yên lặng chịu đựng lâu dài. Về sau em có , chỉ cần em muốn, tự nhiên dốc toàn lực thỏa mãn em."

      Trần Lê liếc nhìn Tô Ca núp ở bên cười trộm, nhịn được cúi đầu. câu đơn giản như vậy, nhưng chỉ cần động não suy nghĩ chút hiểu ràng người đàn ông này tới cùng vì mà hy sinh như thế nào, bỏ qua hết thảy những thứ kia. Lặng lẽ để tay vào lòng bàn tay Hiên Mộc, đối diện với ánh mắt mỉm cười của , yên lặng gật đầu cái.

      năm sau, quán trà "Trần Hiên" gần Tây Hồ, Dương Châu, tuy là buổi chiều, nhưng cũng đông nghịt. Trong quán trà nho ngồi đầy người, tuy nhiên tương đối quái dị chính là, quán trà phần lớn là người cao tuổi tụ chung chỗ thưởng thức trà địa phương, mà quán trà này nữ khách lại chiếm đa số. Còn trẻ là học sinh trung học, mà tuổi lớn hơn chút nữa là người làm.

      Tại sao lại như vậy, được rồi, ngươi hãy mở to hai mắt nhìn lên . Nơi hành lang lầu hai, thân nhàn rỗi trang phục vàng nhạt, ngồi ở trước đàn tranh. Người đàn ông giờ phút này chậm rãi gảy đàn, khuôn mặt dịu dàng, ngũ quan tinh xảo như ngọc mài, còn có mặt từ đầu đến cuối đều mang theo nụ cười ấm áp. Ngọc sắc Giang Nam, chỉ người này chiếm ba phần rồi. Có quân tử kia, như giũa như mài, mặt mũi bình yên như vậy, làm sao khiến người ta nghĩ đến từ "đẹp" đây?

      Cửa quán trà mở ra, mặc áo trắng quần lam bước vào, ngẩng đầu nhìn mấy lần, xác định vị trí nhóm bạn liền hướng bàn ở góc tường tới, hai ngồi cùng bàn cũng cười khanh khách nhìn , đến sau nhịn được ai oán :

      " là, phải liên hoan à? Tại sao KFC hoặc là Pizza Hut? Nhất định phải tới quán trà cổ này ư? Có cái gì tốt để ăn đâu. . . Hại tớ tìm lâu như vậy" .

      tóc ngắn cười với : "Tiểu , ai có gì ăn, bánh hoa quế của quán này rất nổi tiếng đó, hơn nữa bởi vì nơi này có ấy!"

      chỉ ngón tay về phía hành lang lầu hai, sắc mặt có vài phần thẹn thùng, chỉ thấy tên "Tiểu " ngẩng đầu nhìn theo hướng tay chỉ, nhìn đến người đàn ông như ngọc chói mắt kia, hô hấp thiếu chút nữa ngưng lại, chỉ có thể lắp ba lắp bắp hỏi tóc ngắn:

      "Đây là. . . ấy là. . là minh tinh nào vậy? ?" Nếu làm sao dáng dấp có thể đẹp như vậy, chỉ là minh tinh đến quán trà gảy đàn sao?

      Mấy người bạn cười tủm tỉm quay về :

      "Đây là Mộc công tử chúng tớ thích nhất, như thế nào, có phải hay rất có cảm giác giống tiên nhân?"

      Tiểu gật đầu, khỏi ngay ý nghĩ trong lòng:

      "Người đàn ông như vậy, cũng biết nào mới có thể xứng đôi" .

      "Ai. . ."

      Nghe vậy, tóc ngắn đứng thẳng vò đầu, rầu rĩ :

      "Đừng suy nghĩ nữa, ấy nhìn thấy chúng ta đâu" .

      " nhìn thấy? Chẳng lẽ ấy là người mù? Nhưng khi đứng lên căn bản nhìn giống…. người đàn ông mặt mày sáng ngời như vậy sao có thể là người mù đây."

      Nghe vậy, kia định gì, nghe thấy tiếng chuông reo thanh thúy vang lên, duyên dáng mặc sườn xám xanh nhạt vào, nụ cười mềm mại, dung mạo như tranh vẽ.

      Hình như là có thể cảm nhận được người đến, chỉ thấy người đàn ông lầu đột nhiên dừng lại động tác trong tay, bờ môi nở nụ cười sáng rỡ tuyệt đẹp, đứng dậy xuống lầu dưới. ra vừa đứng lên, tất cả tầm mắt của phụ nữ lầu lầu dưới kiềm chế được liền nhìn chăm chú, vậy mà người đàn ông kia tựa như có cảm giác, tầm mắt vững vàng rơi vào bóng dáng người mới từ cửa bước vào, trong mắt dường như bao giờ có thể thấy người nào nữa. Trong nháy mắt Tiểu hiểu câu " thấy được" mà đám bạn vừa kia là có ý gì. Người đàn ông này cũng phải là người mù, nhưng mà trong mắt chỉ nhìn thấy người mà thôi, những người khác đều là khí.

      Trong mắt chỉ có .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :