Đào Một Đào Ra quỷ - Quân Tử Tại Dã(75c+2PN)(Kinh dị, Đam Mỹ)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 40
      _” Vậy quá tốt rồi, quá tốt rồi!” Bà xoa xoa hai tay, lôi lôi kéo kéo ấn Lâm Ngôn xuống ghế, huyên thuyên cả buổi, Lâm Ngôn rốt cuộc hiểu được mình cần những gì.
      Bệnh nhân ở phòng 607 thuộc khoa tim là ông cụ đơn thân bị mù, họ Lương, suy tim phải nằm viện, rơi vào tình trạng hôn mê hơn hai tuần lễ. Hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, phải dựa vào số tiền ít ỏi từ quỹ từ thiện mới có thể miễn cưỡmg tiếp tục trị liệu, lúc trước có ông bạn già mỗi ngày đều đến bệnh viện chăm sóc cụ, nhưng mấy ngày nay trời mưa to liên tục, làm cho thân thể của ông bạn kia vốn tốt lại càng thêm nghiêm trọng, năm ngày trước đột ngột phát bệnh tim qua đời đường đến bệnh viện, vì vậy bệnh nhân chỉ có thể nhờ vào những tình nguyện viên thay phiên nhau chăm sóc.
      _” Nhóc con, lúc ngươi tới ông cụ kia vừa mới tỉnh, rất cần người nên ta tưởng ngươi là sinh viên tình nguyện đến đây chăm sóc người bệnh a.” Bà “Ông cụ có quan hệ rất tốt với bạn của mình, nếu để cụ biết tin dữ sợ là thể chịu được, đợi lát nữa ngươi nhớ làm theo lời ta giả thành bạn của cụ, ông ấy muốn cái gì ngươi phải lập tức đáp ứng, đừng để lòi.”
      Lâm Ngôn khỏi cười khổ, “Làm sao mà lừa được, người mù nhưng vẫn có thể nhận ra giọng , chẳng lẽ cho ta chuyện ?”
      _” Đúng rồi, bạn của cụ là người câm, vốn thể , lúc còn sống chỉ có mình lão Lương liên tục lải nhải, hai người, mù, câm, cảm tình lại vô cùng tốt, hộ sĩ nhìn thấy đều phải hâm mộ.” Bà hạ giọng thầm “Lần này, tinh thần của ông cụ tệ lắm, vừa rồi còn muốn ăn quýt, bác sĩ bệnh triền miên đột nhiên chuyển biến tốt, đây là dấu hiệu của việc sắp , dùng hết hơi sức còn sót lại ngắm nhìn thế giới này lần cuối.”
      Lâm Ngôn cầm túi quýt mà bà đưa, gật gật phải , đứng trước cửa phòng bệnh, xuyên qua khung cửa nhìn vào trong, giọng có con cái sao, nhìn qua còn lớn hơn cả ông nội của ta.”
      bỗng nhiên cười ái muội, bảo chớ có lên tiếng “Ta cho ngươi nghe chuyện, ngươi đừng cho ai hết, bạn của lão Lương cũng là nam, chính là thỏ nhị gia ( gay ) mà ở đây chúng ta hay !”
      Lâm Ngôn theo phản xạ có điều kiện mãnh liệt ngẩng đầu, sau đó vội vàng quay che giấu.
      _Chậc chậc, nghe hai người này đều có kết hôn, lúc trẻ cũng thiếu bị người đời phỉ nhổ, dễ dàng, tại người kia cũng , liền chỉ còn lại mình ông ấy.
      _” Đợi lát nữa vào, bước chân phải chậm chút, ông cụ nhìn thấy nhưng lỗ tai rất thính, đừng để ông ấy bắt được.” Bà dùng ánh mắt ý bảo chuẩn bị sẵn sàng, yên lòng dặn “Lúc bệnh hỗn loạn biết ai, lừa được ngày nào hay ngày đó, ông ấy cũng còn bao nhiêu thời gian.”
      Lâm Ngôn vốn nghĩ giúp qua loa chút rồi chạy, ai ngờ lại bị chuyện này làm cho xúc động, liền gật đầu hai cái, lòng “Yên tâm, cứ giao cho ta.”
      Trong phòng bệnh dày đặc mùi đặc thù của “người già” , mùi thuốc, mùi vải bông, thản nhiên mùi gỗ lâu năm mục nát, gợi cho Lâm Ngôn nhớ tới nhà cũ ở dưới quê. Trong phòng được quét dọn rất sạch , tủ là chiếc bình thủy bằng nhựa cũ kĩ, chiếc quạt giấy bong tróc từng mảng, người già trí nhớ tốt, thường dựa vào việc viết lại để ghi nhớ.
      Trừ mấy thứ đó ra bàn còn gì khác, đơn giản mà xưa cũ, có thể nhìn ra được tình trạng kinh tế rất khó khăn.
      giường là ông cụ khoảng bảy mươi tuổi, lỗ mũi bên trái cắm ống dinh dưỡng, mặt đầy nếp nhăn nhưng thần thái lại an tường, hai tay duỗi thẳng đặt bên ngoài chăn, nghe có người vào cửa liền giọng gọi “Hoành Sinh đến đây a.”
      Lúc ông cụ chuyện cũng quay đầu, chỉ nhìn thẳng về phía trước, Lâm Ngôn từ cuối giường qua nhìn, đục ngầu như tình trạng bị đục thủy tinh thể, trừ bỏ ánh mắt vô thần ra, hai mắt của cụ thoạt nhìn khác gì người bình thường, vậy là gặp vấn đề về thần kinh thị giác, có lẽ mù lâu rồi…
      Ngoài cửa sổ, bầu trời phủ đầy những nhúm bông xám xịt như đám mây mưa, làm cho cả gian phòng đều trở nên u, còn mưa, cứ tiếp tục rơi.
      Lâm Ngôn dám đáp lời, chỉ có thể chậm rãi kéo cái ghế qua ngồi bên giường, đặt túi quýt lên đầu tủ, chọn quả to nhất cầm trong tay.
      _Tiếng như vậy mưa tạnh sớm đâu, đến lúc về nhớ mặc áo mưa, đừng để bị ướt.
      Lâm Ngôn yên lặng gật đầu, tầm mắt đảo quanh phòng bệnh, dừng lại mu bàn tay khô ráp như vỏ cây của ông cụ, chờ đợi.
      Ông cụ cũng chờ mong được đáp lại, vẫn tiếp tục “Chăn trong nhà phải đem phơi, mùa hè mưa nhiều, cứ để chỗ nhất định mốc meo.”
      _Cho mèo ăn chưa, hai chúng ta đều ở trong bệnh viện, biết có bị đói hay .
      _Hình như ta ngủ rất lâu rồi, còn mơ thấy ngươi tới thăm ta, hệt như lúc trẻ, ngươi mặc tây trang đứng bên giường của ta cả buổi, vô thanh vô tức, nhiều hộ sĩ nhìn ngươi như vậy ngươi cũng chịu , là càng lớn càng biết ngượng ngùng.
      mặt ông cụ lên thần sắc xấu hổ, nhìn như tựa hồ trẻ ra vài tuổi, bệnh khí vàng vọt như nến cũng bị xua tan ít. Có lẽ là hồn phách của người bạn già chết đến đây để cáo biệt, Lâm Ngôn cảm thấy chua xót, trước mặt bất tri bất giác che phủ tầng sương mù, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, cứ cho là do thời tiết u kia ảnh hưởng.
      Sau khi lấy nước cho ông cụ, Lâm Ngôn bắt đầu lột vỏ quýt, nước quýt như đóa hoa màu trắng tinh tế rơi xuống, vỏ quýt phơi nắng có tác dụng khử mùi, Lâm Ngôn cẩn thận đưa múi quýt đến bên miệng ông cụ, ông cụ sửng sốt chút, mở miệng ra ngậm vào, bởi vì răng tốt, nên chỉ có thể đẩy qua hai má dùng răng bên chậm rãi nhấm nuốt.
      _Thật ngọt, mùa này mà còn mua được quýt.
      Lại múi qua, người già thể nhai được lớp vỏ lụa bên ngoài, Lâm Ngôn cẩn thận lột lớp vỏ mỏng , chọn ra phần thịt quả, ông cụ nghe lời, chậm rì rì ăn. Lâm Ngôn cảm thấy thời khắc này phá lệ an tĩnh cùng ấm áp, nhịn được tưởng tượng ra bức tranh, hơn chục năm sau khi mình già nằm giường bệnh, có người ngồi bên giường lột vỏ quýt cho ăn, năm tháng dài đằng đẵng, hai mắt đục ngầu nhưng vẫn có người làm bạn…Vắng vẻ trầm, lẳng lặng ngồi bên nhau..
      Tình hẳn là như vậy, hai thiếu niên độ tuổi rực rỡ gặp nhau dưới ánh mặt trời, người “Chúng ta cùng nhau bước vào thế giới .” Vì thế bọn họ nắm tay nhau, cùng nhau vượt qua cuộc sống tẻ nhạt xô bồ, thấy hết phồn hoa cùng phong cảnh, cùng nhau cười hoan hô hoặc là cùng nhau ai oán, nhưng thủy chung vẫn sóng vai bên nhau, bất ly bất khí…Thẳng đến khi mặt thiếu niên xuất nếp nhăn, dáng người thanh niên cao ngất bị năm tháng đè ép, tấm lưng cong quằm, tịch dương kéo cái bóng của hai người dài, dài đến khi chạm vào nhau, tới lúc già đến mức thể nữa, hai người mặc hai bộ đồ sạch , nằm giường tay nắm chặt tay, chúng ta cùng chết , sau đó liền chết, giống như đôi chim nhạn bay về phương Nam, suốt cuộc đời chỉ con đường duy nhất.
      Bất tri bất giác, hốc mắt lại ửng đỏ.
      Phòng bệnh phá lệ im lặng, chỉ còn tiếng mưa lác đác có quy luật cùng mùi quýt thoang thoảng tươi mát, sau khi ăn xong Lâm Ngôn mở túi định lấy thêm trái, tiếng bọc nilông xào xạc vang lên, ông cụ đột nhiên mở miệng, lẳng lặng “Chắc rồi.”
      Lâm Ngôn lập tức ngẩng đầu lời nào.
      _Đừng giả bộ nữa, ta sống với Hoàng Sinh cả đời, ngươi lừa được ta đâu.
      _Ngươi là ai ?
      Lâm Ngôn uể oải thả túi quýt trở lại chỗ cũ, cảm thấy mình hoàn toàn có sơ hở, từ đầu đến đuôi cũng câu, sao có thể bị phát nhỉ ?
      _” Con tên là Lâm Ngôn.” giọng “Bạn của ông có việc đến được, con đến để phụ giúp, qua vài ngày ông ấy trở về.”
      Ông cụ bình tĩnh nở nụ cười, ngẩng đầu “nhìn” trần nhà, chậm rãi “Đừng gạt ông, ông biết, tới nữa.”
      nhau, làm bạn đời, giữa hai người có cảm ứng, ông lão quay sang Lâm Ngôn, biết ông ta nhìn thấy nhưng Lâm Ngôn vẫn cảm thấy có người nhìn chằm chằm vào mặt mình, trầm mặt lâu, rốt cuộc nản lòng “Sao ông biết ?”
      _” Ông tỉnh lại mà tới, lại tìm con để thay thế, còn có thể vì cái gì đây…” Ông lão chậm rãi , dưới bầu trời u ám, gương mặt của ông ấy lại bình tĩnh đến khác thường, tựa như hồ nước lặng, có gợn sóng cũng có bi thương, phảng phất như đó là điều hiển nhiên có gì khác biệt. Lâm Ngôn hiểu, luôn cảm thấy đáng lẽ ông ấy phải tỏ ra cực kì bi thương, đau xót, thể chịu được mà nức nở nhưng trong phòng lại yên tĩnh tới mức làm cho người ta phải hoảng hốt.
      _” đau khổ chứ ? Lúc đấy.” Ông lão thản nhiên
      _” có.” Lâm Ngôn “Nghe bác sĩ là đột ngột, lên cơn đau tim.”
      Ông lão trầm mặc hồi “Tên kia thất hứa, là phải chết sau ông, cuối cùng vẫn cứ trước.” xong liền ha ha cười, cười đến hai hàng lệ chảy dài xuống má.
      Lâm Ngôn có chút vô thố, cảm thấy chính mình hẳn nên an ủi chút, nhưng trước cảnh sinh ly tử biệt như thế này gì cũng đều vô dụng, đành phải cầm túi quýt xấu hổ “Ông còn muốn ăn quýt sao, con lột cho ông.”
      Tịch mịch vô thanh.
      Ông lão trả lời, chỉ lẳng lặng nằm trong chăn ngẩng người, sau lúc lâu mới “Con về , ông nằm mình là được rồi.”
      Có chút bi thương chỉ có thể tự mình thừa nhận, tiêu hóa, thậm chí là nghiền nát trộn lẫn với máu thấm vào xương tủy, Lâm Ngôn rón rén ra khỏi phòng bệnh, nhàng mở cửa, dán lỗ tai lên cánh cửa nghe trộm hồi, trong phòng thực im lặng, phảng phất như căn bản có người ở.
      ****
      Ngày hôm sau, Vivian thuận lợi xuất viện, được đón về nhà tĩnh dưỡng, Doãn Chu ở lại hỗ trợ thu thập mọi thứ, Lâm Ngôn cùng cha vợ hụt đến phòng thu chi để làm thủ tục, xong xuôi liền trở lại phòng bệnh. Vivian thay bộ đồ thường ngày, áo thun quần lửng ngồi giường, liên tục rung đùi, dép lên bị ném ra hành lang. Vừa thấy Lâm Ngôn vào cửa liền quay mặt , cha vợ hụt có chút xấu hổ, nhắc nhở nàng mau cám ơn Tiểu Lâm, Vivian chỉ dùng ánh mắt lạnh như băng liếc nhìn , hỏi : Còn giữ nhẫn ?
      Lâm Ngôn sửng sốt chút, nhớ tới chiếc nhẫn bị Tiêu Úc bóp nát, lắc đầu.
      Thời điểm Vivian mang balô rời , cũng chưa từng quay đầu lại, cũng với câu, chuyện này, đến đây xem như chấm dứt.
      Lâm Ngôn vẫn như cũ, mỗi ngày đến bệnh viện chuyến, lúc qua siêu thị thường mua chút quýt tươi mang theo, trực tiếp quẹo vào hành lang lầu sáu đến phòng ông Lương, ông lão kia thực thích , sau khi chậm rãi tiếp thu việc bạn già của mình chết liền bắt đầu chuyện phiếm với Lâm Ngôn, Lâm Ngôn cảm thấy thân thể của ông dần dần hồi phục, trong lần kiểm tra sức khỏe liền đuổi theo bác sĩ hỏi tình trạng của ông cụ, bác sĩ tháo khẩu trang xuống, : Ngươi là người nhà ? Lo chuẩn bị hậu là vừa.
      Lâm Ngôn có chút thất lạc, lúc vào phòng bệnh cố gắng giữ vững nụ cười mặt, nhìn ông lão bác sĩ bảo tình trạng tệ, hẳn là sắp được xuất viện.
      Biểu của ông cụ ngày đó dị thường trầm mặc, Lâm Ngôn thay ông dịch góc chăn, lúc chuẩn bị rời ông lão đột nhiên gọi lại, quay đầu ra ngoài cửa sổ, giống như lẳng lặng nghe tiếng mưa rơi, sau lúc lâu mới giọng “Nếu bận lại ngồi lát, ông kể cho con nghe về chuyện của Hoành Sinh.”
      Ký ức tựa như tấm ảnh cũ, bị thời gian phủ tầng ảm đạm màu nâu nhạt, ông lão tên Lương Thanh, từ lúc sinh ra mù, bị cha mẹ vứt bỏ trước cửa nhi viện. Lúc mười tuổi, lão viện trưởng thấy có người thu dưỡng , liền đưa đến ngôi trường dành cho người khuyết tật để học chữ nổi. là trường khuyết tật, nhưng thực tế nơi đây tập hợp rất nhiều đứa trẻ trọn vẹn, thiểu năn g trí tuệ, mù, tự bế, dị dạng, những đứa trẻ may mắn đó đều được tập hợp ở nơi này, dùng tất cả những phương thức có thể để giao tiếp với nhau, giống như vòng tròn hẹp bị thế giới bỏ rơi, có kì thị cũng có bài xích, bọn họ liếm miệng vết thương cho nhau, cho nhau cái ôm ấm áp.
      Lương Thanh là đứa trẻ nội hướng, thích ngồi tảng đá duy nhất trong trường đoán xem mặt trời có màu gì, cho dù thể chân chính nhìn thấy, với thế giới chỉ có màu đen tối mà thôi, thẳng đến khi có người tên là Hoành Sinh xuất .
      Hoành Sinh là thầy giáo trẻ tuổi mới đến, nhã nhặn tuấn tú, mang chiếc kính mắt viền vàng, luôn lẳng lặng mỉm cười với những đứa trẻ. bị câm bẩm sinh, nhưng có thể sử dụng thuần thục các loại ngôn ngữ của người câm cùng chữ nổi, còn đọc rất nhiều sách, thấy Lương Thanh thích chuyện liền tìm cơ hội tiếp cận , muốn kéo đứa trẻ này ra khỏi thế giới đơn tịch mịch.
      kể cho Lương Thanh nghe rất nhiều truyện trong sách chữ nổi, Lương Thanh , Hoành Sinh là đôi mắt của , mà là giọng của Hoành Sinh.
      Hoành Sinh đến đây năm thứ ba, bọn họ liền nhau, lén lút, cẩn thận trốn tránh ánh mắt của mọi người, dùng thân thể trọn vẹn mà cho nhau chút tình ngọt ngào, thẳng đến khi có ngày, sau khi tan học hiệu trưởng ngang qua phòng học, bắt gặp hai người hôn nhau, ngoài dự tính, Hoành Sinh bị đuổi việc, còn Lương Thanh lựa chọn nghỉ học.
      _Năm ấy, ông mới mười sáu , Hoành Sinh hai mươi bốn, chúng ta đều có người thân, đơn giản thuê gian phòng liền cùng nhau chung sống. Bởi vì học sinh, mà người kia còn là bé trai, nên có trường nào chịu thuê Hoành Sinh, chúng ta rất nghèo, chỗ ở thường xuyên bị dột mưa, có tiền mua giường nên chỉ có thể ra ngoài nhặt tấm ván gỗ về nhà lót lưng, thường cơm thường thường phải ăn thành ba lần. , nhất định nuôi ông, có việc làm liền ra ngoài làm mướn, thu ve chai, nhặt rác rưởi, làm đến đầu tắc mặt tối, kiếm rất ít nhưng nhất quyết cho ông hỗ trợ, có lần ông chịu được, mới lén chạy ra ngoài tìm sư phụ học mátxa, về nhà thấy ông , liền lo lắng, tìm khắp con phố, thậm chí còn gõ cửa từng nhà.
      Ông lão nhàng nhắm mặt lại, toàn thân đều chìm đắm trong hồi ức “Lúc tìm đến liền bắt gặp ông rửa chân cho sư phụ, chẳng chẳng rành liền kéo ông ra ngoài, ngày đó là đêm mùa đông, rất lạnh, ông sợ nổi giận, lại lạnh đến mức phát run, vừa vừa khóc, Hoành Sinh dỗ thế nào cũng được, đành phải dùng hết số tiền người mua cho ông túi quýt.”
      _Mùa đông, quýt đường rất đắt, cũng dám ăn dù chỉ trái.
      _Hắn vẫn luôn bảo ông trước mặt người khác phải ông là em trai của , nhưng hai ta dù có cố gắng che giấu thế nào, vẫn bị hàng xóm phát , ra ngoài thường bị mấy đưa trẻ ném đá vào đầu, tụ tập ven đường kêu thỏ nhị gia, Hoành Sinh xuất thân là người có học thức, nhưng vẫn liều mạng đánh nhau vì ông, người ta mắng ông thể , chỉ có thể đánh đến vỡ đầu, ông sờ chút, bàn tay đều là nước, có mồ hôi nhưng cũng có máu, đến bây giờ vẫn còn để lại sẹo.
      _Hiện tại cũng biết làm thế nào có thể sống đến bây giờ, chính là cho dù có khốn khổ đến thế nào vẫn cảm thấy rất vui vẻ, người ta có như thế nào là chuyện của người ta, đóng cửa lại liền liên quan gì đến hai chúng ta, nấu cháo, để phần cái cho ông còn húp nước canh, cứ cho là ông nhìn thấy, nhưng kì ông đều nghe ra được.
      _Lúc ngủ nhất định phải nắm tay ông, lặng lẽ viết chữ lên bàn tay ông, là muốn cùng nhau chung sống cả đời.
      _Ông trêu ghẹo đời rất dài, thể trước được, liền nóng nảy , chỉ cần chúng ta cố gắng là được.
      _Sau này, cuộc sống trở nên khấm khá hơn, cơm có thể ăn no, ra cửa cũng còn người đuổi mắng, hai ta cứ như vậy mà cùng nhau, bất tri bất giác liền già .” Ông cụ mỉm thỏa mãn, giống như người đứng trước mặt mình, phảng phất như chưa bao giờ rời đời, kì rất ngắn, nhìn là biết, xoay qua xoay lại liền hết đời.”
      _” , phải chết sau ông, nếu chết trước, sợ có người chăm sóc ông.” Ông lão ngẩng đầu, giọng nỉ non “Hoành Sinh a, ngươi đừng tưởng rằng đời này chỉ gạt ta lần ta liền bỏ qua, chờ đó ta nhất định tính sổ với ngươi, hai ta còn chưa xong đâu.”
      Ông lão lẳng lặng , Lâm Ngôn lẳng lặng nghe, đôi tay có chút phát run, trượt tay, trái quýt liền rơi xuống sàn.
      Ông lão hỏi nguyên do, chỉ tiếp tục “Con có biết tại sao ngày đó, ông phát ra con phải là ?”
      Hết chương 40




      Chương 41: Lâm Ngôn lắc đầu
      Ông cụ cười cười “Lúc con đưa tay ra, vừa ngửi được hương vị ông liền biết phải là , tay Hoành Sinh như thế nào a, là đôi tay lam lũ, dính đầy khói dầu cùng bùn đất, còn tay của con lại rất sạch , nồng nặc mùi xà phòng, ngay cả mùi quýt cũng lấn át được, có thể lừa được ông sao ?”
      Lâm Ngôn nghe vậy, nhịn được nở nụ cười, đưa tay đến gần mũi ngửi ngửi, nhưng chỉ cảm thấy mùi quýt dày đặc, có điểm kinh ngạc.
      _Chính mình nhận ra, nhưng người con có thể nhớ kĩ, tại ông ngẫm lại mới thấy, tay Hoành Sinh, chằng chịt vết dao cắt, đến mức lúc sờ cũng còn nhận ra đường sinh mệnh, mu bàn tay bên phải có vết sẹo lớn, là vì ta mà đánh nhau với côn đồ, bị chém đao, bác sĩ phải may lại rất vất vả, ngón út để móng khá dài, luôn chọt rách bao tay, mười ngón tay thô to đều nhau, ngón trỏ lại dài hơn áp út khúc, ngón út lại dài đến lóng tay thứ hai của ngón áp út, lòng bàn tay sần sùi khô ráp như vỏ cây…
      _” Trí nhớ tốt .” Lâm Ngôn cầm bình thủy rót ly nước cho ông lão, sau đó đậy nắp lại, xoay người cười “Tình cảm tốt, làm cho người ta phải hâm mộ thôi.”
      _” Đối với người mình thích, dù cho hai mắt bị mù, cũng có thể thấy , còn đối với người thích, mọc thêm hai tay hai chân cũng vô dụng.” Ông lão lẳng lặng “Đôi tay đó bảo hộ ông đời, ông cho dù chưa từng chân chính thấy qua, nhưng lại giống như ở ngay trước mắt.”
      _” Đến ngày nào đó con cũng như vậy thôi, thể rời xa người.” Ông lão cầm ly nước nhấp ngụm, hứng thú nhìn Lâm Ngôn “Nhóc con chắc cũng hơn hai mươi rồi, có vợ chưa ?”
      Lâm Ngôn lắc đầu, trong lòng chợt lóe lên hình bóng, bị cưỡng chế bỏ qua, , từng lần, thiếu chút nữa kết hôn, nhưng ấy chịu, cuối cùng đành chia tay.”
      Ông cụ tiếc hận thở dài “Mấy đứa còn quá trẻ con, đừng cho là ông biết, mỗi ngày đều la nhà xe, tính cách hợp, đều cho rằng tình của mình như ánh mặt trời, hận thể bắt đối phương đem cả thế giới đến trước mặt mình, đó là tình sao, chúng ta khi có ngay cả chiếc giường còn mua nổi , chỉ có trái tim là chân , cũng có thể sống nương tựa lẫn nhau, đến chết vẫn hối hận.”
      _” phải vì nguyên nhân này.” Lâm Ngôn nhiều, chỉ lột vỏ quýt , ném múi vào miệng, nhớ đến khuôn mặt của Vivian, ngượng ngùng cho ông cụ biết bản thân mình thích nàng lại thiếu chút nữa liền đính hôn với người ta. Tinh thần của ông cụ rất tốt, nhất quyết tha tiếp tục hỏi “Con liền ấn theo lời ông thử hình dung lần, để ông xem hai đứa có thể đến với nhau hay .”
      Lâm Ngôn bật cười, ngồi thẳng lưng, lo lắng ông lão nhiều mệt, lại cảm thấy đề nghị này rất hay, liền siết chặt ngón tay nhìn ra ngoài cửa sổ, nhớ lại những kí ức về Vivian “Nàng…nàng …à, rất xin đẹp, cằm nhọn, mặt trái xoan, thích náo nhiệt, tính cách rất độc lập, thích…”
      Lời khá gập ghềnh, Lâm Ngôn cố gắng miêu tả về Vivian cho ông lão nghe, lại phát chính mình căn bản hề hiểu gì về nàng, đó là người từng chung sống với hơn năm, cho những ngày bình thản, hạnh phúc. nhíu mày nhớ lại lúc nàng mang tạp dề bận rộn làm bữa sáng cho mình, kì quái là trong đầu chỉ lên bóng dáng mờ nhạt của nàng, bàn là đĩa trứng chiên cùng sữa đậu nành, dương quang chói lọi xuyên qua khung cửa sổ, Lâm Ngôn nghĩ, sao cảm giác này lại quen thuộc như vậy ?
      vị công tử dáng người cao to cầm hộp cá đông lạnh, cẩn thận “Ta muốn làn điểm tâm cho ngươi.”
      Làn da như ngọc cùng gương dần dần lên trước mắt , tưởng rằng sau đêm điên cuồng kia Lâm Ngôn chấp nhận mình, hệt như đứa bé được cho kẹo, thỏa mãn ôm eo , cằm tựa lên vai , ôn nhu , lần sau tiết chế chút.
      có lần sau, cây kim hung hăng đâm vào trong lòng Lâm Ngôn, đau đến mức ứa máu.
      Có người từng , giữa hai người nếu chỉ còn tình , tình đó ngay cả chó má cũng bằng, nhưng trong cuộc sống thực có bao nhiêu người đến cuối đời, có thể gặp được người khiến bản thân mình rung động, phải mỗi người đều may mắn có được tình thuần khiết nhất, tất cả những thứ xô bồ bên ngoài đều bị xem thường. Càng nhiều người, càng nhiều càng nhiều người, gần năm mươi tuổi, vàng bạc đầy nhà, quyền cao chức trọng, nhưng con cháu nhiễu loạn, bằng mặt bằng lòng, đồng sàng dị mộng…
      Ai chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão chính là tình ? Có thể cùng nhau bạc đầu, nhất định phải là tình , những kẻ nhau, nhất định phải cùng nhau sống hết quãng đời còn lại, vận mệnh trớ trêu…Đáng tiếc dù cho như thế nào cũng chỉ có đời.
      Tâm cửu chuyển luân hồi, muốn lại thể , ông cụ có chút thất vọng, lẩm bẩm câu thanh niên bây giờ , luôn giấu mình trong chăn, biết suy nghĩ cái gì.
      Tựa hồ bị chút khinh thị mặt ông cụ kích thích, Lâm Ngôn thu liễm tươi cười, hít hơi sau nhìn ra ngoài cửa sổ, trong thành phố u, có người về phương xa…
      giống như mê sảng nhàng rất cao, bả vai thực rộng, eo lại chật hẹp rắn chắc, thích nhíu mày, những lúc như vậy giữa trán bị nhăn thành đường, luôn thích híp mắt nhìn con, sóng mũi rất cao, cánh mũi thon gọn, người ta thường người có mũi như vậy tính tình được tốt, còn cứng đầu hơn con, lúc tức giận nghẹn mình thèm lời nào, đến lúc chọc giận con rồi mới nhận thua…Thực thích ăn dấm chua, dấm gì cũng ăn được, ngón tay vừa thon vừa dài, khớp xương ràng, cả người lạnh như băng, tóc dài qua eo, bộ dáng của thay đổi nhưng móng tay cùng tóc dài ra, con vốn định giúp cắt móng tay, nhưng chưa kịp…”
      Trong lòng lại đau đớn, Lâm Ngôn nghẹn ngào, tiếp tục “Lúc đường, lưng rất thẳng, liếc mắt cái liền có thể nhận ra , người lúc nào cũng thoang thoảng mùi xà phòng, phải sữa tắm, mà là xà phòng. biết đánh đàn, thư pháp cùng vẽ tranh đều rất giỏi, nhưng lại chịu tự mình chải tóc, quần áo cũng bắt con mặc cho, biết nấu nướng, nhưng lại muốn làm cá cho con ăn…Mặt dày leo lên giường của con chịu xuống, đuổi mãi cũng …”
      Lâm Ngôn tưởng bản thân nhất định là có vấn đề, vì cái gì yết hầu lại nghẹn ngào khó chịu như vậy, vì cái gì ngực giống như có tảng đá đè nặng…
      _Có đôi khi hung dữ, nhưng đều đối xử với con rất tốt, con đâu liền theo tới đó, ngay cả lúc con vệ sinh cũng đứng trước cửa chờ, vẻ kiêu ngạo của khiến con muốn cho đấm, nhưng vẫn chấp nhận chờ đợi con…Dùng phương thức hèn mọn nhất mà chờ đợi, mặc cái gì cũng đẹp, … muốn cái gì con đều nguyện ý mua cho …con…con…
      Vùi mặt vào lòng bàn tay, cổ họng nghẹn ngào nên lời “Con nhớ , con mẹ nó con rất nhớ …”
      Lâm Ngôn hung hăng lấy ngón tay nhu nhu cái trán, ngón cái chống lên cằm, ngực đau như vỡ ra, đôi mắt đỏ bừng, áp lực nhiều ngày qua thể khống chế. muốn thất thố, bịt miệng, lại che lấy hai mắt, vô thố xoay chuyển vài lần, nhưng vẫn ở trước mặt ông cụ khóc thành tiếng, chôn mặt vào đầu gối khóc nức nở “Làm sao bây giờ a, cần con, trở lại…Con phải làm sao bây giờ….”
      Ông lão xoa xoa đầu Lâm Ngôn, bàn tay khô ráp nhàng vuốt ve cái ót ủa , ôn nhu “Bé ngoan, bé ngoan, đừng khóc, thích nhau như vậy tại sao lại phải chia tay, xem con khóc thành như vầy…”
      Lâm Ngôn lắc đầu, khàn giọng “Tụi con thể ở bên nhau.”
      _” Ông và Hoành Sinh bị người ta phỉ nhổ cả đời, phải vẫn sống tốt, có gì là thể, chỉ nhìn xem con có muốn hay thôi.” Ông lão chậm rì rì trấn an.
      _” Tụi con giống như ông và Hoành Sinh, chúng con căn bản thể ở bên nhau, lúc nào cũng cãi nhau, tính tình đều quật cường đến đòi mạng, luôn bắt đối phương phải thông cảm cho chính mình, nếu cứ tiếp tục như vậy chịu nổi…” Lâm Ngôn đỏ mắt giãy dụa, nhớ tới ánh mắt lãnh đạm cùng tư thế có chết cũng chịu thỏa hiệp của con quỷ trong bệnh viện, , trong lòng lại cảm thấy vô cùng ủy khuất.
      cứ tưởng rằng ông lão nhất định e dè trước những mâu thuẫn về tính cách của hai người, ai ngờ ông ta chỉ xì tiếng nở nụ cười, giống như nghe được đứa con nít ba tuổi tùy hứng “ là khờ, con đừng nhìn ông cùng Hoành Sinh như vậy chứ hồi đó tuổi trẻ khí thịnh nóng nảy cũng từng đánh nhau, cãi nhau rồi thôi, ai còn để ở trong lòng.”
      Lâm Ngôn quật cười cắn môi lời nào.
      Ông cụ càng cười to hơn, đầu ngón tay khô ráp sờ cằm Lâm Ngôn “Con từng cãi nhau với ai khác chưa ?”
      _Không có.
      _Còn ?
      _” Cũng .” Lâm Ngôn căm giận căn bản thèm quan tâm đến những người khác, suốt ngày cứ dính lấy con.”
      _” Vậy đúng rồi, ai lãng phí tinh lực để gây chuyện với người liên quan gì đến mình, ông nghĩ nghĩ lại đều cảm thấy, hai đứa trẻ suốt ngày phân chia cao thấp, nhất định ngôi nhà đó rất náo nhiệt a.” Nghe ra Lâm Ngôn phục, ông lão run rẩy thở dài “Có cãi nhau mới là vợ chồng, mấy đứa còn có tinh lực để cãi nhau, tức là , chứ đến tuổi ông bây giờ, muốn gây cũng còn ai để gây nữa.”
      Ông cụ có chút cảm khái, Lâm Ngôn trầm mặc suy tư, tình cảm, và Tiêu Úc, vẫn luôn cho rằng đó là quan hệ giữa chủ thể và vật kí sinh, tất cả đều cái bẫy được sắp đặt sẵn, thực tập, gặp quỷ, mưu cùng những bí , kẻ chủ mưu còn chưa thấy bóng dáng, Lâm Ngôn cắn môi, có thể tin tưởng được sao ? Chỉ có người kia, chỉ có người kia thầm bảo vệ cùng chờ đợi , mới là chân .
      đời này có hàng ngàn hàng vạn con người, cố tình lại chọn trúng , là bất hạnh, quật cường phục , nhưng Tiêu Úc đáng thương sao ?
      Lâm Ngôn quay lại, giọng “Vô dụng, , thể trở lại.”
      Ông lão trầm mặc, gương mặt đầy nếp nhăn lên biểu tình kiên định, lầm bầm lầu bầu “ Sách, , ngươi biết đuổi theo sao ? ai có thể trước cái gì, nếu giữa đường té xỉu, ngươi còn có thể đứng ở đó mà chờ, ngoảnh mặt mặc kệ ?”
      Lâm Ngôn chà chà cái mũi, đột nhiên cảm thấy xấu hổ vì tỏ ra thất thố trước mặt ông cụ, vội vàng thu thập gương mặt rối tinh rối mù của mình, hỏi ngược lại “Vậy ông sao, nếu ông cùng Hoành Sinh cãi nhau, nếu giận dỗi bỏ , ông tìm sao ?”
      _” Tìm, nhất định phải tìm tuy rằng ông bị mù, cho dù có giận cỡ nào cũng dám bỏ , nếu rồi, ông biết làm thế nào để tìm về đây.” Ông lão chậm rãi , biểu tình kiên định mặt lan tràn đến lời , tựa như hứa hẹn mà trịnh trọng đọc lên lời thề, “Lột quýt tiếp , về sau muốn ăn cũng ăn được.”
      Lâm Ngôn cứ tưởng rằng ông lão vì nhớ người mà sầu não, lựa quả to nhất trong túi, bên vừa lột vỏ vừa hứa hẹn “Con nhất định thường xuyên đến thăm ông, ông muốn ăn cái gì cứ cho con biết.”
      Ông lão chỉ cười cười, .
      ****
      Ngày hôm sau Lâm Ngôn lại tới, cả ngày mưa dầm liên miên, những sạp quán ban đầu đều thấy, Lâm Ngôn phải chạy qua mấy cái siêu thị mới có thể tìm được món quýt đường mà ông lão thích. Thang máy bệnh viện vẫn chưa sửa xong, đường leo cầu thang lên lầu sáu, đẩy cửa vào Lâm Ngôn mới phát , chiếc giường trống , hai hộ sĩ thay drap giường, cả gian phòng đều tràn ngập mùi thuốc sát trùng.
      _” Ông Lương đâu ?” Lâm Ngôn đứng ở cửa, cầm túi quýt hỏi.
      _” rồi, bốn giờ sáng, suy tim.” Hộ sĩ mặt chút thay đổi cầm ly sứ ném vào chậu, dùng chân đá ra ngoài “Ngươi là người nhà sao ? Vừa lúc, mau dọn dẹp mấy thứ này .”
      Lâm Ngôn nóng nảy “Ngày hôm qua còn khỏe mạnh muốn ăn cái gì, sao bây giờ lại đột nhiên mất ?”
      hộ sĩ khác tiếp lời “Người già mà, nào có thể giống như thanh niên các ngươi chịu nổi ép buộc, dù sao đó cũng là chuyện của ngày hôm qua.” xong liền thổn thức “Kì , buổi sáng cũng cứu được, bác sĩ vừa bao lâu ông ấy liền tỉnh, tự mình rút ống dưỡng khí ra…Lúc tới kiểm tra người đông cứng, nghe là già rồi mà chỉ có thân mình, có lẽ cảm thấy sống đủ, đáng thương.”
      Núi nilông từ trong tay trượt xuống, quýt lăn lốc sàn, Lâm Ngôn ngây ngốc nhìn giường bệnh, đột nhiên hiểu được lời mà ông cụ ngày hôm qua.
      Ông ấy có thất hứa, Lương Thanh tìm Hoành Sinh của mình, phảng phất như đây là cách đơn giản nhất, là chuyện thực rất bình thường, ở thiên đường, cũng như đường đến hoàng tuyền, dùng cái chết để hoàn thành lời hứa, từ nay về sau chắp tay giai lão, bất ly bất khí, vĩnh viễn bao giờ độc.
      Từ nhà xác ra xa nhưng Lâm Ngôn vẫn còn trong trạng thái hoảng hốt, trong nhà xác, ông lão nằm an tường, thậm chí là mỉm cười, phảng phất như đắm chìm trong giấc mộng đẹp mà quên tỉnh lại. Mưa hơn chút, Lâm Ngôn mơ hồ về phía trước, mặt vô cùng lạnh lẽo, dùng sức ngẩng đầu lên, hạt mưa lập tức rơi vào mắt, ẩm ướt mảnh.
      Tất cả số tiền tiết kiệm của Lương Thanh cùng Hoành Sinh chỉ vừa đủ để mua hai khoảnh đất đắt đỏ trong nghĩa trang thành phố, bọn họ có con cái, có người thân, lúc đưa tiễn chỉ có Lâm Ngôn cùng con mèo mướp của hai người, đói gầy trơ xương, vừa thấy Lâm Ngôn theo thợ mở khóa vào liền mềm nhũn meo tiếng, Lâm Ngôn cho nó hai cây xúc xích nướng cùng hộp sữa, vuốt đầu nó : chủ nhân của mày rồi, từ nay mày đành theo tao .
      Bầu trời bao phủ màu xám xịt, nhiệt độ khí lại ấm áp, người mèo yên lặng đứng trước hai phần mộ, mộ bia bằng đá cẩm thạch màu đen bóng loáng đặt song song với nhau, đó khắc hai cái tên, nối thẳng đến “vĩnh viễn.”
      Có những ước hẹn có thể vượt qua cả sinh tử, đồng quan cộng huyệt, thậm chí hóa thành quỷ cũng phải gắn bó cùng nhau…Lâm Ngôn ôm con mèo , cầm cây dù đen về, tầm mắt vô mục ( mục đích) mà nhìn xung quanh nghĩa địa, lẩm bẩm “Tao cũng phải tìm người, cho dù tính tình người nọ khiến tao cảm thấy chán ghét, nghe mèo có thể thấy quỷ, mày nhất định phải phát ra , nhất định phải thay tao hung hăng cào hai cái lên mặt .”
      Nhân sinh khổ đoạn, số mệnh vô thường, ai dám hy vọng xa vời thập toàn thập mỹ, bằng liền cùng người mình , tận hưởng lạc thú trước mắt, mơ giấc mộng Nam Kha.
      Hết chương 41



      Chương 42
      Thế giới này rộng lớn như vậy, thành phố này to như vậy, muốn tìm người khó, huống chi là tìm con quỷ lang thang ?
      Lâm Ngôn ôm gối tựa vào đầu giường, vừa nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ vừa ngáp ngắn ngáp dài, từ khi Tiêu Úc rời , đều ngủ an ổn, luôn lo sợ bản thân ngủ quá say nghe thấy tiếng bước chân Tiêu Úc trở về, nhưng ngày hôm qua quyết định tìm Tiêu Úc ngược lại khiến Lâm Ngôn cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Lâm Ngôn gài đồng hồ báo thức lúc hai giờ sáng, thầm nhủ ngủ giấc rồi lại tìm.
      Ban đêm hắc ám mà ái muội, tựa hồ có cái gì đó vô hình, núp trong góc, phía sau cánh cửa, chỉ chờ ngủ say liền chậm rì rì đến bên giường, dùng gương mặt trống trơn có ngũ quan mà lẳng lặng nhìn , theo dõi ..
      Lâm Ngôn xoay người, trùm chăn lên đầu, quá quen với loại cảm giác rợn tóc gáy từ sau lưng như thế này, ngay từ đầu sợ Tiêu Úc, sợ bé mặc đồ đỏ, rồi đến linh hồn của Nhị Tiêu , sau đó nữa cũng biết mình sợ cái gì. Điều gì là đáng sợ nhất, phải là tên cướp trong hẻm , cũng phải mấy con chó hay cắn người ở dưới quê, đáng sợ nhất chính là những thứ “ thể nhìn thấy” , chỉ có thể nhìn thấy mới có thể kích thích nỗi sợ hãi tột cùng sâu trong lòng con người, tỷ như chiếc tủ bị đóng kín, ngôi mộ tên, đôi mắt lúc nào cũng nhìn chằm chằm sau lưng, …
      Chỗ đáng sợ nhất của quỷ phải là thể tìm ra nó, mà là nó có thể dùng mọi cách để liên hệ với ngươi, giữa đêm khuya cuộc điện thoại người gọi tới, trước cửa là chiếc quan tài bằng giấy, vang vọng tiếng cười u ghê rợn, đẩy người ta vào tuyệt cảnh, thậm thí là phát điên.
      khi quỷ có thể đứng dưới ánh mặt trời, còn là quỷ nữa, nó biến thành người bình thường, khát vọng được trao đổi với con người, thậm chí là chờ đợi tình . Tiêu Úc chính là con quỷ xui xẻo như vậy, hề che giấu mà đứng trước mặt Lâm Ngôn, từ bỏ hết những thứ khiến Lâm Ngôn phải sợ hãi, trở nên vô lực, yếu ớt và cẩn thận, Lâm Ngôn nghĩ, là cướp vũ khí từ tay con quỷ sau đó tàn nhẫn đuổi nó .
      Đối với xuất của con quỷ cùng việc nó rời , thể tránh thoát khỏi trách nhiệm, cần phải tìm nó.
      Ban đêm giống như đám sương mù, ở trong chăn nghẹn lâu, Lâm Ngôn ló đầu ra thở, nương theo bóng tối đột nhiên thấy có cái gì đó vắt lủng lẳng tủ áo, màu đen, hoặc là màu đỏ, hai màu này thể phân biệt ràng trong bóng đêm, tựa hồ là bộ quần áo, hoặc là trang phục lót.
      bộ quần áo bằng vải bông cũ nát, tay áo cùng ống quần hơi hơi giật giật hệt như tấm hình nhân bằng giấy, ống quần cùng cổ tay đều bị giấu sâu vào trong bóng tối, có tay, có chân, cũng có đầu…
      Cái gì vậy ?
      tia sét bỗng dưng xẹt ngang qua bầu trời, trong phòng lập tức lóe lên ánh sáng, Lâm Ngôn cảm thấy sau lưng trận lạnh lẽo, treo tủ chính là bộ quần áo của bé, người biến mất nhiều ngày nay, sau khi quyết định tìm kiếm Tiêu Úc lại đột ngột xuất , chuẩn xác đến từng phút từng giây.
      Những bộ phận còn lại cũng lần lượt xuất , đôi chân, bàn chân trắng đến tái xanh vô lực duỗi thẳng, màu móng rất đậm, tựa hồ là hư thối nên biến thành màu đen, lại nhìn lên , chỗ cổ áo xuất khúc cổ, đó in hằn vệt xanh tím sâu, đầu bé mềm nhũn lệch qua bên, hai mắt lòi ra, thè chiếc lưỡi hồng hồng ra ngoài. sợi dây thừng thô cứng cổ, thân thể bé lắc lư giữa trung.
      bé cầm con búp bê vải cũ nát đầu, hia mắt dữ tợn trợn to, tầm mắt tối om nhìn chằm chằm Lâm Ngôn.
      Trong bóng tối, Lâm Ngôn đối diện với nó.
      Ta sợ ngươi, Lâm Ngôn siết chặt nắm tay, quỷ thường lợi dụng lòng người để hù dọa, rời xa những giấc mơ điên loạn, có thể tránh khỏi những ảo giác khủng bố đáng sợ, nếu Tiêu Úc ở, vậy chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình.
      có động tác tiếp theo, thân thể bé giống như bao gạo lớn bị treo lên, lúc la lúc lắc, con búp bê trong tay cũng đung đưa hai cái chân dài.
      Có chỗ thích hợp, nhưng là chỗ nào chứ ? Đối với tình huống đột nhiên xuất biến hóa như vậy, ý thức của Lâm Ngôn hoàn toàn thanh tỉnh, chậm rãi sờ soạng đầu giường bật đèn ngủ, ba tiếng, đèn lên, cả gian phòng đều tràn ngập ánh sáng, tủ quần áo rỗng tuếch, có dây thừng, cũng bé bị treo cổ.
      Nàng giống như cố gắng cho biết về nguyên nhân tử vong của mình…Qủy treo cổ, Lâm Ngôn hít hơi khí lạnh, đột nhiên nhớ tới chuyện, ảo giác đáng sợ bị xem từ lâu.
      Chỉ có biết được mục đích của lực lương dấu trong bóng tối kia, mới có thể nghĩ ra đối sách.
      tiếng sấm vang lên, chuông di động liên tục thúc giục , hai giờ sáng, Lâm Ngôn thay quần áo, tắt đèn ra ngoài.
      ****
      Liên tục bốn ngày, mỗi đêm Lâm Ngôn đều lái xe chạy lang thang khắp thành phố, cơn mưa vô biên vô hạn, lẻ loi độc, mưa bụi bay xéo qua ánh đèn màu da cam, thậm chí còn có cảm giác mình biến thành con quỷ, có mục đích, có phương hướng, động lực thôi thúc duy nhất chính là tìm cho bằng được Tiêu Úc, nhưng lại khônghề biết Tiêu Úc ở đâu hay về đâu.
      có rất nhiều lời muốn với Tiêu Úc, muốn biết Tiêu Úc có an toàn hay , mất rất lớn khí lực mới có thể thừa nhận tình cảm của mình, nhưng con quỷ kia cũng thèm quay đầu lại, chừa cho chút dấu vết cũng như tia manh mối, thậm chí Lâm Ngôn còn hoài nghi rằng Tiêu Úc cố trốn tránh mình, che giấu hành tung, xuyên thấu qua bóng đêm dần dần xa.
      Tiêu Úc ở đâu ? Lâm Ngôn tiếp tục giữ chặt tay lái, suốt bốn ngày Lâm Ngôn qua hết những nơi mà hai người từng tới, Thẩm Gia Viên, bệnh viện, nghĩa trang, thậm chí là ngôi miếu ở Tây Sơn, nhưng vẫn tìm thấy bóng dáng của Tiêu Úc. Lâm Ngôn dừng xe ven đường, người qua đường như bầy cá nhốn nháo lướt qua cửa xe, ai dừng lại hỏi thăm , Lâm Ngôn hung hăng nện lên tay lái, cắn răng , chỉ cần ngươi còn ở dương gian, mặc kệ là bao lâu, cho dù rất xa, ta vẫn tìm được ngươi.
      thậm chí đặt xong vé máy bay Sơn Tây, ba ngày sau, nếu còn chưa tìm được Tiêu Úc, đến ngôi mộ cổ thời Minh kia, giống như lúc trước, mang Tiêu Úc ra từ trong bóng tối, hoặc là vào hư chờ đợi con quỷ trở về.
      Mưa lại bắt đầu rơi, gió quật vào hai hàng cây bên đường, đèn xanh đèn đỏ ngừng nhảy lên rồi lại vụt tắt, toàn bộ thành phố náo nhiệt trở nên mốc meo mục nát, đêm tối dài đằng đẵng có điểm dừng, đèn xe chớp nháy chớp nháy xin chút ánh sáng, từng ở trong này ôm con quỷ, Lâm Ngôn rút chìa khóa xuống xe, dưới cơn mưa lang thang mục đích, phồn hoa trước mắt nhưng lại có đường về, tìm thấy người ra .
      người phải mất bao lâu , mới có thể nhận ra tình cảm của chính mình ? Lâm Ngôn cũng biết, cứ qua mỗi ngã tư đường, mỗi chiếc cầu vượt, mỗi cây đèn chiếu rọi ánh sáng màu da cam phố, qua nhóm các hát rong cùng những đứa trẻ bụi đời, con đường rắc rối phức tạp như cái lưới, thiên chức vạn phưởng(? ), chỉ còn lại mối quan hệ bị cắt đứt, phương hướng duy nhất chính là quay đầu ngược lại.
      Lan can cầu vượt bám đầy những giọt nước mưa lạnh lẽo, đèn ô tô giống như ánh sao trời chợt lóe lên rồi lại vụt tắt, gió xào xạc thổi ngang qua, trong lòng ngừng hô to, Tiêu Úc ngươi ở đâu vậy, theo ta về nhà .
      Mưa, càng lúc càng lớn.
      Ông lão , nếu người con, bao giờ rời xa con, bất cứ lúc nào, chỉ cần con quay đầu lại, luôn đứng sau lưng con, Lâm Ngôn vừa vừa quay đầu lại, nhưng chỉ nhìn thấy mảnh hư .
      Nếu Tiêu Úc căn bản thích mình như mình vẫn tưởng làm sao bây giờ ? Tựa như lời tiểu đạo sĩ , chỉ cần người có mệnh cách tương xứng với mình, có bao nhiêu người có cùng ngày sinh tháng đẻ với mình, chắc chắn là có cả đám, như vậy nếu Tiêu Úc đứng sau lưng Lâm Ngôn khác phải làm sao bây giờ ?
      Vô kế khả thi, đối với , Tiêu Úc phải như vậy.
      Đối với việc lần đầu tiên sợ mất thứ gì đó hơn cả cái chết, Lâm Ngôn hung hăng đá cước xuống đường, phiền táo nắm tóc.
      Con đường ướt sũng phản xạ ánh đèn nê ông ảm đạm, bà lão ngang qua trước mặt Lâm Ngôn, động tác cực kì chậm chạp, có lẽ là do bị viêm khớp hay bệnh phong thấp phát tác, lặng lẽ băng qua đường . Bốn phía, biết khi nào nổi lên sương mù, bị đèn đường chiếu vào, vàng óng mảnh, thân hình bà lão mỏng manh như tờ giấy, đến giữa đường bỗng dưng bóp tiền trượt ra, lạch cạch tiếng rơi xuống mặt đất, nhưng bà cụ dường như phát cứ tiếp tục về phía trước.
      đường chỉ có mình Lâm Ngôn, định nhặt bóp tiền lên trả lại cho bà cụ, nhưng khi chỉ còn cách bóp tiền có hai thước, đột nhiên cảm thấy thân hình bà cụ này tựa hồ có chút quen mắt, đứng bất động do dự trong chốc lát, cậu bé ăn mặc rách nát biết từ nơi nào chạy tới, có lẽ là đứa bé bụi đời, dùng bàn tay bẩn hề hề nhặt bóp tiền lên vội vàng muốn chạy.
      Giống như được sắp đặt sẵn, sai giây, chiếc xe màu đen dùng tốc độ trăm tám mươi km giờ chạy ngang qua, đánh bay cậu bé, đông, tiếng trầm đục, giống như củ khoai tây vô tri vô giác bị ném lên , rơi xuống cách đó mười thước, bất động. chiếc xe khách tránh kịp, liền cán lên cậu bé, chỉ trong giây, đứa bé bình thường bị nghiền thành bãi thịt đỏ tươi, xương cốt trắng bệch lạnh tanh lòi ra khỏi thịt, hệt như con cá chưa được lóc xương sạch .
      Lâm Ngôn lảo đảo lui về sau hai bước, bà lão kia từ trong sương mù dày đặc quay đầu lại, lãnh lẽo nhìn cười,
      Nhị Tiên .
      Ác mộng còn chưa chấm dứt, chúng biết muốn tìm Tiêu Úc, nên đều trở lại.
      _” Chi—“ tiếng, hai xe đồng thời dừng lại, lái xe cùng hành khách lảo đảo ra, con đường trống trải chỉ nghe thấy tiếng phụ nữ thê lương thét dài, có người nôn mửa, có người lại cầm điện thoại báo cảnh sát, lái xe chạy đến chỗ Lâm Ngôn, bối rối “Ngài đều thấy, ngài giúp ta làm chứng, là thằng nhóc kia đột nhiên lao ra giữa đường, liên quan gì đến ta a!”
      Tầm mắt chuyển dời sang đống thịt nát đường, cánh tay bị gãy thành từng khúc, bàn tay đầy máu căn bản phải bóp tiền mà là mảnh vải bông rách bươm màu lam.
      Tại sao Nhị Tiên lại hận như vậy ? bé cầm con búp bê xuất để làm gì ? Cảnh cáo, đe dọa, hay là muốn giết ?
      đám phóng viên cùng cảnh sát tụ tập giữa đường, còi xe ngừng chớp nháy, Lâm Ngôn chạy vào trong xe của mình, thầm nghĩ mau mau rời khỏi chỗ này, thậm chí muốn về nhà, mỗi gian trong đó đều có hồn mai phục, muốn nghe thấy tiếng người, lần nữa hòa nhập vào trong thế giới loài người, hơn lúc nào hết, hy vọng Tiêu Úc có thể đột ngột xuất trước mặt mình, hạt mưa ngừng rơi cửa sổ, bị gạt qua biến thành dòng chảy , Tiêu Úc đến, bỏ mặc mình với cơn ác mộng.
      Lâm Ngôn cảm thấy vô cùng ủy khuất.
      dừng lại trước rạp chiếu phim, trong đại sảnh đèn đuốc sáng trưng, những cặp tình nhân nắm tay nhau xếp hàng mua bắp rang, trong khí tràn ngập mùi bơ thơm nức nở, Lâm Ngôn ngồi ghế, áp chế từng đợt nôn mửa cùng nhịp tim của mình, sau đó mua vé, tính toán ở trong rạp chiếu phim hưởng chút nhân khí rồi lại ra ngoài tiếp tục tìm kiếm Tiêu Úc.
      Người trong rạp nhiều lắm, sau khi ngồi xuống Lâm Ngôn liền nhìn qua, mặt sau cơ hồ bóng người, nhưng dãy của lại gần như đầy ắp, đôi tình nhân bên cạnh dựa sát vào nhau, ném miếng bắp vào miệng, màn hình sáng lên, phát ra chút nhạc thính phòng nhàng nhằm giúp người xem thả lỏng tinh thần.
      Quảng cáo chấm dứt, bộ phim mở màn, Lâm Ngôn cúi đầu nhìn lướt qua tấm vé, tên bộ phim khá lạ lẫm, chưa từng nghe qua, lâu rồi chú ý tới những bộ phim vừa được phát hành, tựa hồ là bộ phim về nông thôn, màn hình màu nâu nhạt ảm đạm rất có phong cách, dường như muốn mô tả lại đoạn kí ức mà cố ý dùng tiếng rè để tăng thêm bầu khí.
      màn ảnh, đám người đội mũ trắng qua, mặt mỗi người đều có biểu tình, bầu trời trầm ảm đạm, màu giấy xám trắng bay phất phơ trong gió, Lâm Ngôn nhíu mày, diễn cái gì vậy ? Đưa đám ma sao ?
      Trong đám người xuất hai đứa trẻ, nam nữ, nam mặc đồ xanh, nữ mặc đồ đỏ, giống như cặp hình nhân bằng giấy hỏa táng theo người chết, hai tay duỗi thẳng, mặt trắng bệch, hai gò má lại đỏ rực, hai mắt vô thần ngang qua màn hình. Mặt sau đều là người trưởng thành, áo choàng màu trắng, giày vải màu đen, quay đầu, khóe miệng giơ lên, ngoài cười nhưng trong lại cười.
      có lời thoại, có nhạc nền, chỉ có đám người đưa tang lẳng lặng qua, bầu khí trầm làm cho người ta cảm thấy mao cốt tủng nhiên, màn ảnh cứ như vậy tiếp tục thẳng đến khi người cuối cùng lộ mặt mới khiến Lâm Ngôn khỏi ghê rợn rùng mình cái, người kia mặc chiếc áo choàng màu vàng mỏng manh như tờ giấy, tay cầm thanh kiếm bằng giấy, gió thổi rào rào, chính là miếu chủ!
      ai phàn nàn về nội dung của bộ phim, đôi tình nhân bên cạnh vẫn chăm chú theo dõi.
      _Lâm Ngôn.
      thanh từ phía sau truyền đến, phảng phất như cách xa, lại giống như gần bên tai, Lâm Ngôn run rẩy, giọng này sao lại quen thuộc đến thế…
      _Lâm Ngôn, ra.
      sai, là giọng của Tiêu Úc.
      ở đâu ? Lâm Ngôn mạnh mẽ quay đầu lại, phòng chiếu tối đen như mực, chỉ có thể nhìn thấy hai hàng ghế ở phía sau, thưa thớt vài người, tầm mắt đảo quanh, có Tiêu Úc, ngược lại có câu bé đầu tóc rối bù nhìn cười hì hì, trông rất quen mắt.
      Lâm Ngôn muốn ra ngoài tìm, nhưng hai bên đều có người, thể nghi ngờ là quá chậm, sợ Tiêu Úc mất, nôn nóng mà đạp qua lưng ghế thẳng đường ra, bất chấp những người khác mắng là đồ điên, Lâm Ngôn nhanh nhẹn vượt qua hai hàng ghế, chui vào trong hắc ám tìm đường ra ngoài, chỗ ngồi sát cửa có thân ảnh màu trắng, giật giật, đứng dậy định rời .
      Lâm Ngôn gấp muốn chết, nhưng ở nơi công cộng lại ngượng ngùng, vừa leo qua hàng ghế thứ ba, bỗng dưng “Oanh!” tiếng vang lên , xà ngang bằng sắt trần nhà cùng với dãy đèn khổng lồ đều rơi xuống, nện chính xác vào vị trí mà ngồi!
      Màn hình tối đen, thủy tinh ào ào vỡ nát thành mảnh , trừ bỏ xà ngang bị bẻ cong gây ra tiếng động rung trời, cả phòng chiếu vô cùng yên tĩnh. Lâm Ngôn sợ tới mức trợn to hai mắt, đột nhiên phát ra cực kì đáng sợ, tất cả những khán giả hoàn toàn biến mất, trong đây căn bản có người, chỉ có mảnh tối đen, mình vô thố đứng trân trân giữa những hàng ghế.
      _” Tiêu Úc.” Lâm Ngôn nhìn thân ảnh màu trắng hô to “Ngươi đừng .”
      điên cuồng lao ra khỏi hàng ghế, bóng dáng kia tựa hồ do dự chút, chớp mắt liền thấy, Lâm Ngôn nghiêng ngả lảo đảo chạy ra ngoài, xuyên qua hành lang tối đen, tia ánh sáng, ngay cả đèn báo khẩn cấp cũng bị dập tắt, chờ khi vọt vào quầy bán vé trong đại sảnh, bỗng nhiên ngây dại.
      chỉ phòng chiếu phim có người, mà cả đại sảnh cũng cực kì yên tĩnh, màn hình led tối đen, tủ bắp rang cũng trống trơn quang đãng, phảng phất như chưa từng buôn bán gì cả.
      ràng, vào đây mua vé xem phim, đèn đuốc lúc ấy vẫn còn sáng trưng, dãy người xếp hàng đâu hết cả rồi ?
      Còn Tiêu Úc sao ?
      _” A!” Thình lình có cái gì đó rọi vào mặt , chói đến mức thể nhìn thấy cái gì, giọng của người đàn ông vang lên “Ai ở đó vậy ?”
      Lâm Ngôn lấy tay che ánh sáng, người nọ đến gần, dời đèn pin , Lâm Ngôn mới thấy đó là người đàn ông mặc đồ bảo vệ, người kia tựa hồ cũng hoảng sợ, kinh ngạc nhìn từ đầu đến chân.
      _Ăn trộm ?
      _” Ta đến xem phim!” Lâm Ngôn nôn nóng tìm kiếm thân ảnh màu trắng.
      _Đừng đùa, chúng ta trang trí lại nơi này, cả tuần rồi có mở cửa buôn bán, ngươi xem phim gì!
      Mặt Lâm Ngôn lập tức trắng bệch.
      Vô luận Lâm Ngôn có giải thích như thế nào, bảo an vẫn nhận định là kẻ trộm, thẳng đến khi Lâm Ngôn móc ra tờ năm trăm nhân dân tệ đưa cho mình mới chịu buông tha, Lâm Ngôn ra khỏi rạp chiếu phim, nhìn lại, cả tòa nhà đều tối đen, biển quảng cáo bị che lại bằng những tấm vải màu trắng, giàn giáo còn kịp thu dọn, thế nhưng mơ hồ vào rạp chiếu phim đóng cửa!
      Bộ phim, bắp rang, khán giả, ở đâu rồi ?
      Lâm Ngôn đột nhiên nhận ra, cậu bé đầu tóc rồi bù ngồi sau lưng , phải ai khác, chính là đứa trẻ bụi đời chết thay cho mình, vừa bị xe cán nát ở quốc lộ! bị thứ gì đó lôi kéo vào rạp chiếu phim phủ, xem cảnh diễu hành đám ma, mà mục đích chân chính của nó chỉ sợ là thanh xà ngang đột nhiên bị gãy kia, nếu phải Tiêu Úc, giờ này thành viên trong đám người chết đó rồi.
      Tiêu Úc đâu rồi ? Lâm Ngôn đứng trước cửa rạp, hoảng hốt nhìn xung quanh, bênh cạnh rạp chiếu phim là khu phố bán đồ ăn vặt tối đen như mực, góc áo trắng chợt lóe qua, Lâm Ngôn vội vàng đuổi theo, lướt hàng gạch men sũng nước, gió thổi ào ào hai bên tai, cảm thấy vô cùng mệt mỏi nhưng tấm lưng kia vẫn chịu suy xét mà dừng lại cước bộ, đến lối rẽ, bóng trắng kia chợt quay đầu lại, vừa nhìn thấy vẻ mặt quen thuộc cùng biểu tình nhíu mày kia, liền khiến toàn thân Lâm Ngôn khỏi phát run…
      Hết chương 42

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 43

      _” Tiêu Úc!” thất thanh kêu lên.

      Bóng trắng khựng lại chút, muốn quay đầu, nhưng rồi vẫn tiếp tục về phía trước.

      _” Ngươi đừng , van người, người đừng …” Lâm Ngôn tuyệt vọng nhìn theo cái bóng hô to.

      Tiêu Úc chậm rãi xoay người, sắc mặt phá lệ tái nhợt, hệt như con quỷ nước thường lui tới trong đêm mưa, tóc đen ướt sũng dán vào hai gò má, đuôi tóc cùng góc áo đều tích nước, vạt áo tẩm trong nước mưa lầy lội, tiều tụy mà chật vật, cúi đầu, sau đó nâng mắt nhìn Lâm Ngôn, thân hình cực kì giống tấm lụa trắng phất phơ trong gió.

      người quỷ giằng co trong hẻm tối.

      _” Về nhà , mỗi ngày ta đều tìm ngươi.” Trong nháy mắt, cổ họng trở nên nghẹn ngào, Lâm Ngôn đặt tay Tiêu Úc lên ngực mình “Bên ngoài rất lạnh.”

      Ánh mắt Tiêu Úc trống rỗng mà bi thương ngước nhìn Lâm Ngôn, Lâm Ngôn bỗng nhiên phát run, có cảm giác Tiêu Úc phải nhìn mình, mà là xuyên qua cơ thể mình, tầm mắt có tiêu điểm, phảng phất như là kẻ bán trong suốt, Lâm Ngôn quay lại nhìn, phía sau lóe lên chút ánh sáng, song song cùng nhau, chiếc ôtô đến đây.

      _” Tiêu Úc.” do dự “Ta xin lỗi ngươi về chuyện ở bệnh viện, ngay từ đầu cũng nên hoài nghi ngươi, Vivian tỉnh, nàng nàng gặp phải Nhị Tiên , còn miếng ngọc nàng cũng biết từ đâu mà có, chúng ta sơ suất quá, nhưng sao ngươi chịu cho ta biết.”

      _” khí, dương khí gì đó, chúng ta có thể biện pháp giải quyết, cho dù A Nhan được chúng ta thỉnh cao nhân khác, chúng ta Lao Sơn, Nam Cương.” Lâm Ngôn hít hơi sâu, vô lực “Theo ta về nhà .”

      Tiêu Úc thong thả lắc đầu, vẫn như trước lời nào, Lâm Ngôn cảm thấy mặt mình nóng lên, cúi đầu dám nhìn , lấy miếng phỉ thúy từ trong túi áo, muốn đeo cho Tiêu Úc, hai người cách nhau rất gần, hàn khí quen thuộc khiến người ta hết sức an tâm, con quỷ lại giống như bị quấy nhiễu mà lui về sau bước, chưa kịp đeo xong, miếng ngọc lạch cạch tiếng rơi xuống đất, ở trong nước lăn hai vòng, sau đó bất động. Tiêu Úc thở dài, nhặt miếng ngọc lên nhét vào trong tay Lâm Ngôn, miếng ngọc xuất vết rạn nhợt nhạt, phá lệ chói mắt.

      _” Đừng tìm ta.” Con quỷ rốt cuộc cũng chịu mở miệng, đầu ngón tay lạnh lẽo nhàng vuốt ve mặt Lâm Ngôn “Nhân quỷ thù đồ.”

      Lâm Ngôn quật cường trừng mắt nhìn “Ngươi muốn như vậy sao, mấy ngày nay ngươi vốn đâu hết, cứ nhìn ta khắp nơi tìm ngươi, tìm đến mau phát điên rồi, nếu hôm nay ở rạp chiếu phim, ngươi định vĩnh viễn xuất phải ?”

      Tiêu Úc gì, trầm mặc xoay người vào sâu vào trong con hẻm tối đen, mưa lạnh đánh vào hai bên tai, bóng dáng cao ngất thoạt nhìn thê lương mà lạc lõng. Lâm Ngôn nhìn theo , mím môi nên lời, rất hiểu tính tình của con quỷ kia, đây là cơ hội cuối cùng, làm thế nào để giữ Tiêu Úc lại bây giờ ? Làm thế nào mới có thể thuyết phục được con quỷ kiêu ngạo như thế ?

      Do dự trong nháy mắt, Lâm Ngôn đuổi theo Tiêu Úc, hung hăng ôm chằm lấy .

      Tiêu Úc run lên chút, đứng bất động tại chỗ, Lâm Ngôn nghe thấy tiếng Tiêu Úc u u thở dài, giằng co hồi lâu, đôi tay băng lãnh chạm vào mu bàn tay của , nhàng vuốt ve các khớp xương ngón tay, cuối cùng dừng ở cổ tay, dùng lực tránh thoát, Lâm Ngôn cố chấp chịu buông tay, trở nên nóng nảy, ôm càng chặt, cảm xúc đè nén nhiều ngày nay rốt cuộc thể khống chế, ngay cả thanh cũng mang theo nức nở.

      _Ngươi là tên khốn kiếp, cả nhà ngươi đều khốn kiếp, ngươi thể ép ta như vậy, đừng làm ta phải sợ hãi như vậy, ngươi nhất định bắt ta phải thừa nhận, muốn ta moi tim ra cho ngươi xem, bức ta chính mồm ra ngươi mới vừa lòng hay sao, ta là thằnng đàn ông, mỗi ngày lại cứ tơ tưởng tới thằng đàn ông khác, thể rời xa , ngày thấy nhớ , ngày bị thao liền khó chịu ?

      _Ngươi còn muốn ta thừa nhận cái gì ? Ta làm hết mọi cách rồi, chẳng lẽ ta biết xấu hổ sao, nhưng ta đều ra hết rồi!

      _” Theo ta trở về .” Lâm Ngôn dán mặt vào lưng Tiêu Úc, hốc mắt bất tri bất giác liền đỏ, tựa vào tai người nọ nỉ non “Ngươi biết mấy ngày nay ta sống như thế nào đâu, ta rất nhớ ngươi…”

      Tiêu Úc mãnh liệt xoay người, đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Lâm Ngôn, phảng phất như chịu đựng điều gì đó, chút do dự, Lâm Ngôn ôm lấy cổ , hôn lên môi Tiêu Úc, chủ động mà nhiệt tình vói đầu lưỡi vào trong khoang miệng, hung hăng xâm chiếm, Tiêu Úc lui về sau bước, Lâm Ngôn nhân cơ hội này mà càng thêm áp sát , tựa lưng vào tường, dùng lực cắn khối da mẫn cảm cổ, từng chút từng chút lên, liếm mút như con mèo. Đêm mưa rét buốt, cơ thể Tiêu Úc cũng rất lạnh, toàn thân hai người ướt đẫm, tựa vào bức tường mọc đầy rêu xanh, hôn đến thiên hôn địa ám.

      Nụ hôn chấm dứt, Lâm Ngôn sờ sờ môi, căm giận nhìn Tiêu Úc “Ngươi biết tại ta muốn làm gì sao ?”

      _Ta muốn đè ngươi xuống hung hăng đánh trận, sau đó thao ngươi!

      _” Tính tình vẫn đổi!” Tiêu Úc xì tiếng nở nụ cười.

      Chia cách nửa thắng, chiếc ghế phụ lái rốt cuộc cũng có chủ nhân, hai người trong xe ôm nhau hôn môi, hận thể nuốt đối phương vào bụng mình, trong gian mông lung, tầm mắt Lâm Ngôn lướt qua khung cửa sổ, đối diện có hai đôi mắt hóa xanh nhìn , đôi già nua đục ngầu, đôi khác lại mang theo ý cười lạnh lẽo, lẳng lặng núp trong lùm cây rậm rạp chăm chú nhìn bọn họ.

      Chuyện này xa xa còn chưa chấm dứt.

      Hàng hiên im ắng, ngôi nhà vắng lặng, Lâm Ngôn cùng Tiêu Úc bước ra khỏi thang máy, vừa mở cửa ra con mèo mướp mà nhận nuôi đột nhiên nhào tới, dùng cái đầu lông xù cọ cọ dưới chân Lâm Ngôn làm nũng, sau đó lại thé lên tiếng kêu thê lương mà rùng rợn, lui về sau bày ra tư thế phòng ngự, trong mắt đạo lãnh quang, đề phòng nhìn chằm chằm sau lưng Lâm Ngôn.

      _” Giới thiệu chút, đây là Tiêu Úc.” Lâm Ngôn cười hì hì bế con mèo lên, giơ trước mặt Tiêu Ú “Trong lúc ngươi , ta quen được ông lão ở bệnh viện, ông ấy rồi, con mèo có người chăm sóc, nên ta liền nhận nó về nuôi.”

      _” Ta có thấy.” Ánh mặt Tiêu Úc có chút khác thường, tựa hồ cố ý trốn tránh con mèo.

      _Ngươi sợ mèo ?

      _Mèo trừ tà.

      Lâm Ngôn xấu hổ thả con mèo xuống, chú ta liền lập tức hướng Tiêu Úc triển khai tư thế, toàn thân dựng thẳng lông, phát ra tiếng gầm gừ trong cổ họng.

      _” Vậy ngươi vào trước , ta gửi nó ở chỗ Doãn Chu vài ngày.” Lâm Ngôn loay hoay móc chìa khóa xe, Tiêu Úc lập tức đè tay lại “ sao, thích cứ nuôi.”

      Lâm Ngôn ngẩng đầu nhìn Tiêu Úc, giọng “Ngươi ôm ta vào , về sau nơi này chính thức là nhà của chúng ta.” Tiêu Úc lên tiếng, tay nâng đầu gối Lâm Ngôn, tay kia lướt qua bờ vai , cẩn thận bế vào cửa, nhàng đặt lên sôpha, sau đó lại mình đứng bên cửa sổ, phòng khách u bật đèn, Lâm Ngôn châm điếu thuốc nhìn Tiêu Úc ngẩn người, đốm lửa xèo xèo, đầy bụng tâm .

      Điện thoại bỗng dưng vang lên, là A Nhan gọi tới, từ khi tách ra ở bệnh viện đến nay tiểu đạo sĩ vẫn có tin tức, ngược lại Doãn Chu có gặp qua vài lần ở trường, là tiểu đạo sĩ trừ bỏ phải làm thêm chính là tìm tên miếu chủ mất tích kia. Lâm Ngôn nhận điện, đầu dây bên kia A Nhan nhiều lần muốn lại thôi, cuối cùng mới do dự tiết lộ hành tung của miếu chủ.

      Thần kinh Lâm Ngôn lập tức căng thẳng.

      _Ta, ta nghĩ tới nghĩ lui vẫn cảm thấy nên thông báo với ngươi tiếng, hôm nay sư phụ gọi tới phải Sơn Tây để giải quyết chuyện quan trọng, kêu ta chăm chỉ đến trường đừng lo lắng cho , ta còn nhớ ngôi mộ ngươi hình như cũng ở Sơn Tây, biết có liên quan gì hay

      Da đầu lập tức run lên, Lâm Ngôn liếc mắt nhìn Tiêu Úc, tiểu đạo sĩ thấy trả lời, liền ấp a ấp úng “Lâm Ngôn, ta biết ra có vẻ quá phận, nhưng…Nếu chuyện này có liên quan tới sư phụ, ngươi có thể thủ hạ lưu tình hay ?”

      _” Sư phụ là người thân duy nhất của ta.” A Nhan khẩn cầu.

      Lâm Ngôn trầm mặc hồi câu : Ngươi yên tâm.

      _” Nếu chịu chừa cho chúng ta con đường sống, chúng ta nhất định làm khó .” Tiểu đạo sĩ nghe vậy mới nhàng thở ra, hỏi ngược lại “Ngươi, các ngươi ? trở lại.”

      Lâm Ngôn phủ định, giọng của tiểu đạo sĩ lập tức trầm xuống, do dự lâu, mới hỏi “Ngươi tính toán làm sao bây giờ ? Nếu còn tiếp tục dây dưa ngươi mất mạng.”

      Trong lòng Lâm Ngôn chợt lạnh.

      Tiểu đạo sĩ tiếp tục , là chuyện tốt, đối với các ngươi đều là giải thoát, tại lại trở về, cứ cho là thích ngươi, nhưng chừng, đến ngày nào đó ngươi bị ăn đến mức ngay cả xương cốt cũng còn.” A Nhan “ Ta, ta chỉ vì muốn tốt cho ngươi mà thôi, nếu dám hại ngươi ta cho dù có mất mạng, cũng phải…”

      Lâm Ngôn nhàng cúp điện thoại.

      biết từ khi nào còn có thói quen bật đèn, Tiêu Úc thích ánh sáng, mỗi khi hai người nhàn rỗi ở nhà đều tiết kiệm nhiều điện năng, ngọn đèn bên nhà đối diện cung cấp cho căn phòng chút ánh sáng, con quỷ kéo ghế ngồi bên cửa sổ, lưng thẳng, dáng người cao ngất, làn da như ngọc ánh lên trong bóng tối, con mèo chui vào góc, khẩn trương nhìn trộm , từ góc độ nào đó nhìn qua, hai con ngươi xanh lè lóe lên như hai cái bóng đèn.

      Cây đàn mà và Tiêu Úc mua ở Thẩm Gia Viên được đưa đến, giá đàn cùng chiếc ghế đều được đặt bên khung cửa sổ, cổ kính, gió đêm ẩm ướt thổi tung bức màn che như bức họa, ngón tay Tiêu Úc lướt dây đàn, tiếng nhạc bỗng chốc xuyên qua gian mà đến, vừa trống trải lại yên tĩnh, người nọ kéo tay áo lên, đầu ngón tay ngừng chuyển động, Tiêu Úc ngồi bên cây đàn lẳng lặng suy tư, bạch y chưa khô dán sát cơ thể, tấm lưng hoàn mỹ. Lâm Ngôn dập tắt điếu thuốc, từ phía sau ôm lấy “Ngoan, tắm rửa thay quần áo trước .”

      Sau đó cúi đầu hôn lên mái tóc ướt sũng của Tiêu Úc, tiếng đàn lập tức ngừng lại, khúc nhạc cao trào dang dở, câu chuyện xưa có hồi kết, Tiêu Úc quay đầu lại hôn lên môi Lâm Ngôn, triền miên hồi lâu mới chịu buông ra, ngón tay tái nhợt nâng mặt Lâm Ngôn lên, giọng “Sợ ta sao ?”

      _Ngươi nghe hết rồi ?

      Tiêu Úc phủ nhận, Lâm Ngôn thở dài, kéo hai chân lại, ngồi lên đùi Tiêu Úc, ôm cổ , mệt mỏi “Ta sợ ngươi cần ta.”

      Tiêu Úc cũng ôm lấy eo , tay còn lại tùy ý lướt dây đàn, biết là khúc gì, nhưng ở trong bóng đêm yên tĩnh phá lệ bi thương, mưa, biết khi nào ngừng rơi, mây đen tan trả chỗ lại cho ánh trăng mờ nhạt, ánh trăng của năm trăm năm trước, đọng lại giấy Tuyên Thành, lẳng lặng rơi lệ.

      Lâm Ngôn kinh ngạc nhìn Tiêu Úc, trong bóng đêm người trước mắt tựa như bức tượng bằng ngọc được điêu khắc cực kì tinh xảo, lãnh lẽo, rắn chắc, cho dù có ôn nhu như thế nào cũng thể thay đổi được bản chất vốn có của nó, trong lòng mảnh rét lạnh, Tiêu Úc phải là những vong hồn bình thường, con quỷ, người đầy lệ khí, tay phải thấy máu mới có thể áp chế được oán hận. Trong góc hẻo lánh truyền đến tiếng mèo “Meo~~” tiếng, đầu ngón tay Tiêu Úc khẽ run rẩy, Lâm Ngôn ngẩng đầu nhìn , đột nhiên phát Tiêu Úc kì thứ rất đáng sợ, tựa như con mèo, nhanh nhẹn, lạnh lùng thể thuần dưỡng, lặng lẽ nấp trong góc tối chờ đợi con mồi, loài mèo chịu nằm yên trong lòng con người có nghĩa là nó chịu khuất phục, ai mà biết nó có thể hay chờ đợi đến lúc ngươi chết , từng ngụm từng ngụm nhấm nháp hết thi thể của ngươi ?

      có khả năng thuần dưỡng con quỷ, con người ở trước mặt hắc ám vĩnh viễn đều là những kẻ yếu ớt, cố tình lại nghe khuyên bảo mà nhầm bước.

      Lâm Ngôn thử thăm dò hỏi “Tiêu Úc, ngươi chết như thế nào ?”

      Trong nháy mắt, ánh mắt con quỷ trở nên oán độc, khẽ nhíu mày, ngón tay siết chặt, sau lúc lâu mới nhành thở dài, lắc đầu “Sinh thù đao sát, nhảy cầu hoàng tuyền, luôn có muôn ngàn kiểu chết, ta nhớ lắm, thời gian gần đây mới bắt đầu thanh tỉnh, chuyện lúc trước vẫn còn rất mờ mịt, thời gian cũng lâu lắm rồi.”

      con quỷ chết từ hàng trăm năm trước, bây giờ trở lại nhân thế, vô tri vô giác, chỉ có thể làm theo bản năng của mình, đường tiến về phía trước, biết đâu, cũng biết phải về đâu, mang theo quá khứ đau thương cùng cam lòng, lưng mang tâm nguyện vô danh, bỗng dưng gặp gỡ người, gửi gắm tất cả tình cùng thù hận vào người đó, ai mà biết được người kia có quan hệ gì với mình lúc sống ? Cho dù có quan hệ, nhưng kiếp kiếp luân hồi, người đó vẫn còn là kẻ lúc trước sao ?

      bát canh Mạnh Bà có thể xóa tất cả, thay đổi số kiếp độc, ai còn giống như Tiêu Úc ?

      Lâm Ngôn cuộn tròn trong lòng Tiêu Úc, híp mắt cọ cọ hõm vai, giọng “Trong số những quái của Nhật, có loại tên là người đàn bà mưa*, nó hay đứng mình dưới mưa, nếu có người đàn ông mỉm cười với nó, ý bảo dùng chung dù, nó lập tức theo người đàn ông đó, từ nay về sau cuộc sống của rơi vào trpng bóng tối ẩm ướt, bao lâu liền chết .”

      _” loại quái độc.” Lâm Ngôn cảm thán.

      _” Ấu trĩ.” Tiêu Úc có hứng thú, hừ hừ hai tiếng.

      Lâm Ngôn hôn lên mặt Tiêu Úc, bỗng nhiên “Nếu chúng ta cũng như vậy, ta còn bao nhiêu thời gian nữa ?”

      Tiêu Úc , Lâm Ngôn kinh ngạc năm ?”

      _Nửa năm ?

      Trong bóng tối, tiếng tim đập vang lên phá lệ ràng, Lâm Ngôn bắt lấy tay Tiêu Úc, dùng sức siết chặt, con quỷ ôm , đầu ngón tay lạnh lẽo vuốt ve chiếc cổ mảnh khảnh, lắc đầu “Lâm Ngôn, ta vốn nên trở về với ngươi, ngươi còn có người thân của mình.”

      Lâm Ngôn hoảng hốt ta phải tắm, vội vàng leo xuống đùi Tiêu Úc, lắc lắc hai cái liền chạy vào nhà vệ sinh, chưa kịp cởi quần áo liền mở vòi sen, nước rất lạnh, cả người ướt sũng, trước mắt dần dần mờ ảo, muốn nhìn, nhưng tất cả đều trở nên mơ hồ , Lâm Ngôn tựa vào tường trượt xuống đất, nước lạnh rào rào chảy xuống đỉnh đầu, nở nụ cười tự giễu, cười cười rồi lại bụm mặt khóc.

      Cửa phòng tắm mở ra, Tiêu Úc tắt vòi sen, đỡ Lâm Ngôn đứng lên, hai người đứng đối mặt với nhau, Lâm Ngôn chôn mặt vào hõm vai Tiêu Úc, sau lúc lâu mới ngẩng đầu, khàn khàn “Ngươi thích đùa giỡn với ta lắm sao…”

      _Chúng ta quen biết, khi ngươi lại bám theo ta, bây giờ tốt rồi, ta thích ngươi, ngươi lại cần ta…Dựa vào cái gì mọi chuyện đều phải nghe theo ngươi, ngươi cho ngươi là ai a…?

      Người có chấp niệm, quỷ cũng có chấp niệm, xem ai lì hơn ai a ? Lâm Ngôn rất nhanh liền tỉnh táo lại, lau bọt nước mặt, trầm giọng “Thôi, ta nhận thua, dù sao ta cũng thể mặc kệ ngươi, đến nơi về đến chốn, ở đây với ta đừng nữa, cũng mấy trăm năm, cuối cùng lại bị hồn phi phách tán, như vậy rất tàn nhẫn.”

      _” Chúng ta trở lại Sơn Tây, vào mộ, trong sách tìm thấy, đến tận nơi chừng có manh mối.” Lâm Ngôn cắn môi “Tên miếu chủ kia cũng đến đó, ta sợ làm hại ngươi.”

      Tiêu Úc lắc đầu , “Nếu ở cùng ta làm ngươi bị giảm thọ.”

      Lâm Ngôn nở nụ cười thê lương “Ta biết, ngay từ đầu phải ngươi mười lăm tháng bảy sao, chúng ta lấy tết Trung Nguyên làm hạn định, có manh mối rồi, muốn giết người báo ân cưới vợ đều tùy ngươi, ta mặc kệ, nếu tìm ra, hai chúng ta đường ai nấy , xem như chưa từng quen biết nhau, được ?”

      Hơi nước bốc lên dày đặc, hai người tựa hồ rất gần, nhưng lại thể chạm vào nhau, ngay cả liếc mắt nhìn nhau cũng dám, tự mình rửa thân lầy lội, Lâm Ngôn cẩn thận cởi lớp quần áo ướt sũng người Tiêu Úc, trong lòng cảm thấy chua xót, tự cho mình là vị công tử thanh cao, nhưng ngay cả trận mưa cũng thể tránh được, nếu mình cứ mặc kệ , để cứ tiếp tục lang thang như thế này, chừng biến thành hồn dã quỷ, ngày ngày nhìn lên ngọn đèn lầu, chờ đợi người bao giờ mở cửa.

      Lâm Ngôn vùi đầu vào ngực Tiêu Úc, đầu ngón tay khẽ vuốt ve làn da lạnh lẽo” Tiêu Úc, nếu chuyện này được giải quyết, người đầu thai, như vậy ngươi còn nhớ đến ta sao ?”

      _Ta nhất định trở về.

      Lâm Ngôn ngây ngẩn cả người, ôm lấy cổ “Vậy chắc cũng phải mất đến hai mươi năm, chỉ cần tới lúc đó ngươi chê ta già, ta nhất định vẫn cùng ngươi.”

      Có đôi khi chúng ta mở to hai mắt, tự cho là mình thấy cả thế giới này, nhưng thực tế là thể, thế giới này chia làm hai màu trắng và đen, cho dù chúng ta có cố gắng tìm hiểu đến thế nào, nhưng vẫn luôn có nửa nấp trong bóng tối.

      Có những chỉ có người chết mới có thể nhìn thấy.

      Trước khi ngủ, Lâm Ngôn lên mạng thay đổi giờ bay, sau đó gọi điện thoại cho cha mẹ, chỉ là vừa mới thi xong nên muốn ra ngoài du lịch, quen sống mình, cha mẹ cũng hỏi nhiều, dặn dò vài câu liền cúp điện thoại. Lâm Ngôn ngồi giường ngẩn người, phía sau đột nhiên truyền đến tiếng mèo kêu, dường như muốn làm nũng, dùng thân thể mềm mại đầy lông cọ cọ lưng , con mèo thỏa mãn chiếm cứ bên giường, nhưng vẫn quên cảnh giác nhìn chằm chằm Tiêu Úc, ánh mắt con quỷ trở nên trầm, lớn tiếp tục giằng co.

      Lâm Ngôn cười đến thắt cả bụng, bế con mèo lên thả vào trong ổ chăn của chính nó “Ngoan, về sau mày chỉ có thể ngủ ở đây.”

      Tiêu Úc lập tức khách khí leo lên giường, Lâm xáp lại gần , mặt dán lên lưng Tiêu Úc nỉ non “Cuối cùng ngươi cũng trở lại.”

      _” Xoay người lại, ta ôm ngươi ngủ.” Tiêu Úc mở tay Lâm Ngôn ra, Lâm Ngôn lắc đầu, gắt gao ôm lấy eo , giọng “Ta sợ khi mình ngủ, ngươi vụng trộm mất.”

      Bóng đêm tựa như tấm thảm lông lớn bao trùm lấy hai người, ngoài cửa sổ, cơn mưa qua , ánh trăng sáng quắc, sáng đến mức quỷ dị, trong phòng hai người ôm nhau ngủ say, chút cũng biết họ vô tri vô giác bước vào cái bẫy khác, mà kẻ chủ mưu ở cách đó hàng trăm km, cũng dưới ánh trăng, khẩn trương an bài thứ gì đó.

      Hết chương 43

      *Người đàn bà mưa : me-onna (雨女, “người đàn bà mưa” ) là linh hồn phụ nữ được mô tả trong cuốn Konjaku Hyakki Shuui của Toriyama Sekien như người phụ nữ đứng trong mưa và liếm tay mình. Bà được coi là có liên quan tới nữ thần ở núi Wushan của Trung Quốc, người biến thành mây vào buổi sáng và hóa mưa vào ban đêm.

      Bản thân linh hồn này giống với vị thần trong dân gian hơn là ma quỷ. Người ta rằng có thể thấy bà dạo loanh quanh trong thế giới loài người vào những đêm mưa ẩm ướt. Nông dân, những người phụ thuộc rất nhiều vào việc duy trì cây trồng được tưới tắm, vẫn thường xuyên cầu nguyện để những linh hồn như Ame-onna xuất . Vì mỗi khi bà đến đâu, mưa rơi theo tới đó.

      Người Nhật Bản cổ cho rằng những đứa trẻ sinh trong những ngày mưa trở thànhAme-onna (onna là chỉ con ) hoặc Ame-otoko (otoko là chỉ con trai). Và mỗi khi chúng đâu hay dự định làm gì đó, trời mưa. Mưa và những đứa trẻ đó có sợi dây liên kết thể cắt bỏ.




      Chương 44

      Mấy ngày kế tiếp, Lâm Ngôn vẫn nghẹn ở trong nhà tìm kiếm thông tin, Phong Thủy Mộ Cục, Dương Ngũ Hành, bối cảnh thời đại của Tiêu Úc, rảnh rỗi liền cùng Tiêu Úc thảo luận, theo quyển sách cổ mới biết được, sở dĩ trong khoảng thời gian Tiêu Úc rời nhà trốn có ai đến tìm , hoàn toàn là nhờ vào những trận mưa to liên tiếp khiến cả thành phố ngập lụt này.

      Liên tục nhiều này mưa lớn cách trở cái nắng nóng rực của mùa hè, mặt trời tháng năm sắp tới, trời trong nắng gắt, mỗi nhà đều bôi dầu khu trùng tị uế lên cửa, vật có chỗ ở, đối với những dã quỷ chưa có đạo hạnh đây như lò luyện đan, xuy tiếng liền bị nướng thành da tiêu thịt nát, lộ ra thân thể hư thối với nửa bộ xương khô, buổi tối Lâm Ngôn ra ngoài mua này nọ, ngang qua những nơi ẩm thấp thường xuyên bị những hồn dã quỷ thình lình hù dọa đến nổi cả da gà.

      Từ khi có thể nhìn thấy quỷ, cuộc sống của hệt như cuốn Liêu Trai Chí Dị ngoài đời thực.

      Những ngày qua Tiêu Úc cũng khá giả hơn được bao nhiêu, mỗi lần Lâm Ngôn ra ngoài, lúc trở về luôn thấy tái xanh cả mặt, dựa vào sôpha ngồi cả buổi mới hồi phục tinh thần. Tiết Đoan Dương( mùng năm tháng năm) rất ác liệt, dù có kéo kín màn vẫn thể ngăn cản ánh nắng tiến vào, con quỷ thoải mái mà bóp trán, hai hàng lông mày gắt gao nhíu chặt, vẻ mặt cực kì oán độc.

      Lâm Ngôn vừa nghĩ sợ run cả , nếu có người muốn thừa cơ hội này mà tiêu diệt Tiêu Úc, tách hai người bọn họ ra chính là biện pháp hữu hiệu nhất.

      May mắn ngay cả ông trời cũng giúp , Lâm Ngôn cảm thấy này thể nghi ngờ là dấu hiệu tốt.

      Ngoài ra điều khiến nghi ngờ chính là ngôi mộ cổ kia, lúc trước nghe A Nhan còn có cảm giác gì, nhưng khi đọc xong Táng Kinh, mới cảm nhận hết được hàm nghĩa sau vẻ mặt đầy nghi hoặc của tiểu đạo sĩ, ngôi mộ được xây ở chỗ trũng, bị mạch nước ngầm bao quanh, nơi an táng gặp nước là đại hung, dễ dàng tích tụ oán khí dẫn phát thi biến, căn bản là nơi bao giờ được chọn làm bãi tha ma, hơn nữa kì quái là bài vị cùng tư liệu lịch sử đều biến mất, Lâm Ngôn hoài nghi trước khi chết Tiêu Úc đắc tội với vị cao nhân nào đó, nhưng con quỷ vẫn thể nhớ nổi.

      Thời tiết làm cho người ta cảm thấy tâm phiền ý loạn, sau khi nước bị thái dương hút khô, cả thành phố lại khôi phục lại diện mạo nóng bức vốn có của nó, mặt đường nhựa cháy nắng, đạp giầy lên, từng lỗ chân lông đều bị bòn rút hơi nước, dưới nắng lâu, làn da liền bị phồng rộp. Tuần cuối cùng của học kì, Lâm Ngôn cầm dù che nắng, xuyên qua hàng cây vào lớp học, xấu hổ đến mức dám ngẩng đầu, tình nhân như vậy còn , nhưng đường đường là nam nhân, lại như đàn bà cầm ô che nắng tính là cái gì ?

      Xui xẻo là trong nhà chỉ có cây dù duy nhất có thể che chắn tia tử ngoại do mẹ bỏ lại, toàn thân hồng nhạt, điểm đầy những đóa hoa màu xanh.

      Lâm Ngôn cảm thấy mình mang tấm bảng “tuyệt thế tiểu thụ” , hỗn độn trong gió cho người ta xem…

      Giữa mùa hè lại mang con quỷ ra ngoài là phiền phức…Lâm Ngôn lầm bầm, cả cơ thể con quỷ đều dán lên người , lạnh lẽo, giống như chiếc tủ lạnh có thể tùy thân mang theo. Nhớ tới tình hình lúc sáng trước khi ra ngoài, liền nhịn được cười, tinh thần con quỷ tốt, nằm lì giường chịu đứng lên, Lâm Ngôn phải dụ dỗ ép buộc liên tục, càm ràm nửa ngày, đến khi sắp trễ giờ mới lôi cây dù từ trong tủ kéo Tiêu Úc ra ngoài.

      Nắng Đoan Dương đối với tất cả vật đều là nguy hiểm, thể chất của Lâm Ngôn là thứ tốt nhất có thể che chở con quỷ, nên dám bỏ Tiêu Úc ở nhà mình.

      _” Đội trưởng, đây là sợ đen da sao ?” nàng cười nhạo.

      _” Ta sợ trời mưa.” Lâm Ngôn cắn răng , sau đó dùng sức nhéo Tiêu Úc phen.

      Trước cửa phòng thi tụ tập ít người, đây là môn cuối cùng trước kì nghỉ hè, sinh viên đều khỏi hưng phấn vì sắp được nghỉ, cầm sách đứng lầu, sắp lâm trận lại chuyên tâm, tụm năm tụm ba thảo luận thành quả ôn tập đêm qua, thỉnh thoảng còn hô to vạn tuế, rào rào vang lên tiếng cười.

      Môn học này sớm gây thù chuốc oán với , phòng thi an tĩnh lại, chỉ nghe thấy tiếng quạt trần ong ong chuyển động cùng tiếng giày cao gót của giám thị lanh lảnh nện xuống mặt sàn. Lâm Ngôn hít hơi sâu, nhìn sơ đề thi, cả trang giấy đều là đủ loại kiểu dáng thêu hoa, màu chỉ, họa tiết, hoa nở bốn mùa, tay áo cùng cổ áo, hình ảnh in khá nét, đông nghìn nghịt mảnh, Lâm Ngôn dùng sức dụi dụi hai mắt, sau đó lại mở mắt ra cố nhìn lần, tất cả đều có ấn tượng, nhưng lại nhớ được gì hết.

      Tiêu Úc nằm dài bàn, ánh nắng xuyên thấu qua khung cửa sổ rọi vào mặt , sắc sảo như bức họa.

      _” Này.” Lâm Ngôn khều khều tay áo Tiêu Úc, dùng hàm răng khẽ “Giúp ta .”

      Tiêu Úc lại thèm liếc mắt nhìn cái, lắc đầu giúp, phá rối kỉ cương trường thi, như vậy bị khinh thường.”

      Lâm Ngôn tức đến mức muốn vò thành cục ném ra ngoài cửa sổ, nhưng lại dám lớn tiếng, chỉ dùng khẩu hình khoa chân múa tay, “ bạn, gần đây tất cả thời gian học tập đều được dùng để hầu hạ ngươi, làm gì còn có thời giờ mà ôn bài ?” Thấy Tiêu Úc đầy mặt đứng đắn, Lâm Ngôn cam lòng trượt khỏi ống tay áo, nắm lấy cổ tay Tiêu Úc “Chỉ cần đạt tiêu chuẩn là được, bằng học kì sau phải học lại…”

      Còn chưa xong, đầu lớp liền truyền đến tiếng như cố làm ra vẻ ho khan, là giám thị mang giày cao gót, giơ mười ngón tay nhọn hoắc đỏ chót chỉ về phía Lâm Ngôn.

      _Bạn cuối lớp lo làm bài , được làm ồn.

      Lâm Ngôn lập tức teo lại, con quỷ thấy vậy liền nhịn được cười, nằm bàn, nhướng mi “Đền đáp ta sao đây ?”

      _” Tặng lá bùa đuổi quỷ do chính tay Lâm đại tiên chế tác, trị giá mười lượng bạc, được ?” Lâm Ngôn khách khí phản kích, Tiêu Úc lắc lắc ống tay áo, tà tà liếc nhìn “Thứ phụng bồi.”

      _” Cò kè mặc cả với người gặp khó khăn như thế, có đầu óc.” Lâm Ngôn tức đến ngồi thẳng lưng, thấy Tiêu ÚC vẫn có ý thỏa hiệp , đành phải giọng “Về nhà cho ngươi hôn cái chịu chưa ?”

      _” nghe thấy.” Gương mặt tuấn lãng gần ngay trước mắt, tóc mái trán cọ cọ lên mặt Lâm Ngôn, cảm thấy mặt mình đỏ lên, nghẹn nửa ngày mới cao giọng “Về nhà cho ngươi hôn! Nghe chưa hả!”

      Phòng học cực kì yên tĩnh, tiếng chuyện phá lệ ràng, cả phòng bỗng chốc cười vang, mặt Lâm Ngôn đỏ như máu, vị giám thị bận rộn dũa móng tay, cẩn thận quan sát tình huống, thình lình nghe thấy ồn ào, liền đen mặt gõ gõ ngón tay lên bàn, kiên nhẫn “Nghe rồi, muốn tán tỉnh ra ngoài, làm ồn như vậy , để cho người khác thi sao.”

      Như thế lặp lại vài lần, Lâm Ngôn căn bản chưa làm gì liền bị lấy danh nghĩa vi phạm kỉ luật phòng thi mà “mời” ra ngoài.

      đường đến phòng giáo viên bộ môn, Lâm Ngôn vừa vừa trút giận lên con quỷ, ngắt nhéo như thế nào cũng hết giận, may mắn lắm mới có thể thi, bị con quỷ quấy phá có thời gian ôn tập liền thôi, bây giờ còn bị đuổi ra ngoài trước mắt mọi người, quả là bước đột phá trong suốt hai mươi hai năm cuộc đời của ! Cả trường đều thi, hành lang thực im lặng, Tiêu Úc biết tốt xấu cứ tiếp tục dính lấy , hai người đưa đưa đẩy đẩy, đến cửa văn phòng lúc nào cũng hay, Lâm Ngôn liền uy hiếp “Phạt ngươi tuần được lên giường ngủ!” Sau đó chống tay lên cửa, ai ngờ cánh cửa chỉ khép hờ, thể chịu được sức nặng, bùm tiếng ngã chổng mông vào trong, tư thế đặc biệt tiêu hồn.

      Lúc đứng lên, Lâm Ngôn phát trong phòng có hai người, bốn con mắt, dùng loại như xem kẻ ngốc mà nhìn .

      Trong đó có vị lớn tuổi dáng người cao gầy mặc đồ vest mang giày da, chính là lúc Lâm Ngôn vừa bị Tiêu Úc bám theo, nằm trong lớp mơ thấy ác mộng, uy vũ đập bàn, đứng trước trăm người hào khí hô to” Ta liều mạng với ngươi!” ,khiến cho người ta dở khóc dở cười – Thầy giáo môn lịch sử trang phục.

      Lâm Ngôn khóc ra nước mắt, hận thể để Tiêu Úc bị hàng ngàn hàng vạn con ngực hoang đạp thành cái động.

      Do dự lát, Lâm Ngôn biết dù có gian nan như thế nào cũng phải tiếp tục chiến đấu, đứng lên vỗ vỗ đất cát người, lễ phép “Thưa, thưa thầy em là sinh viên trong lớp lịch sử trang phục của thầy, vừa rồi trong phòng thi có chút hiểu lầm, còn chưa thi xong bị đuổi ra ngoài.”

      Thầy giáo cao thấp đánh giá Lâm Ngôn lần, mặt chút thay đổi nhận được điện thoại của giám thị “ cho phép làm ồn trong phòng thi, ngươi biết sao ?”

      _” Biết.” Lâm Ngôn giọng biện giải “ Chỉ là nhớ tới chút chuyện, liên quan gì đến kì thi, cũng có hỏi bài, có.”

      Tiêu Úc hảo ý nhéo nhéo sau gáy , nhột đến phát run, nhưng vẫn dám nhúc nhích.

      Tầm mắt thầy giáo vừa chuyển, đánh giá Lâm Ngôn lần nữa, “Em, nhìn quen quen.”

      Lâm Ngôn chột dạ nghĩ nghĩ, quyết định đem chuyện ném sách, đập bàn, hô to uy hiếp trong lớp cho ông thầy biết, chỉ có thể cúi đầu giả vờ như nghe thấy gì cả.

      giọng quen thuộc đột nhiên vang lên “Đây phải là Lâm Ngôn sao, thi làm gì lại tới chỗ này ?”

      Lâm Ngôn sợ tới mức vội vàng ngẩng đầu, đến đây mới để ý tới người cầm cái tách đứng bên bàn làm việc, ai xa lạ chính là túi hồ sơ giáo sư, mặt kính lóe sáng, nghiêng người nhìn đầy hứng thú. mất mặt mà, ai thán tiếng, Lâm Ngôn hận thể chôn mình lẫn Tiêu Úc vào cái động, sau đó đó lấp kín lại.

      Lâm Ngôn kể lại quá trình bị đuổi ra ngoài, đương nhiên đề cập đến phần có liên quan tới Tiêu Úc, cũng dám vẫn chưa ôn bài, cho dù có thi cũng rớt, nhưng thầy giáo vừa nghe đến là người giám định được chiếc lư hương liền cảm thấy có hứng thú, cười tủm tỉm “Thời gian qua hơn phân nửa, tại cho em thi còn kịp sao ?”

      _” Có thể thi là được rồi, nếu bị học lại, như vậy rất phiền toái…” Lâm Ngôn thầm .

      Thầy giáo liếc nhìn túi hồ sơ giáo sư cái, có chút khó xử, Lâm Ngôn xin giúp đỡ nhìn về phía túi hồ sơ giáo sư, giáo sư quá quen với những trò khiến người ta giận sôi của sinh viên trong phòng thi, hơn nữa còn thiếu Lâm Ngôn cái nhân tình, liền đỡ hai câu. Thầy giáo cảm thấy thể nể mặt túi hồ sơ giáo sư, trầm tư hồi mới chỉ vào hộp gấm bàn “Bằng như vầy, thầy ra đề có liên quan đến bài học, nếu trả lời được thầy cho em thêm cơ hội thi lại.”

      _Trước khi em tới, thầy cùng giáo sư Trần đây thảo luận vấn đề này, thứ này rất ít thấy, em hãy nêu tên cùng cách sử dụng của nó, thử xem em có giống như trong lời đồn hay .

      Nền gấm nổi lên hoa văn màu xám, cực kì tinh tế, đặt nắp hộp qua bên, thầy giáo lấy ra chiếc khăn gấm, bởi vì quá lâu, màu gấm bị ôxi hóa ố màu, họa tiết thêu bằng chỉ vàng, năm dải màu viền quanh , kĩ thuật thêu cực kì tinh xảo, là thứ dành cho kẻ có tiền. Dài hơn thước, rộng lại chưa tới thước, Lâm Ngôn thử sờ, mỏng đến mức có thể nhìn thấy cả dấu vân tay in vải, làm đai lưng quá rộng, làm xiêm y lại quá chật, thậm chí trong sách giáo khoa cũng đề cập qua thứ này, Lâm Ngôn muốn cầm lên xem kĩ, nhưng cánh tay bị Tiêu Úc kéo lại.

      _” Đừng sờ.” Thần sắc Tiêu Úc quá tự nhiên “ sạch .”

      Chẳng lẽ dùng để thắt cổ ? đủ rắn chắc a, Lâm Ngôn rút tay về, vốn tưởng ý Tiêu Úc đây là tà vật, nhưng biểu tình con quỷ lại trở nên ái muội, muốn cười lại dám cười, còn cố gắng nhếch môi vài lần, sau đó kề sát bên tai giọng thầm, Lâm Ngôn nghe xong lắc đầu, tin tưởng mà nhìn chằm chằm Tiêu Úc, con quỷ lại rất khẳng định, híp mặt lại giải thích vài câu, bày ra bộ công tử phong lưu.

      _” Nghĩ xong chưa ?” Thầy giáo nhấp ngụm trà.

      Lâm Ngôn chỉ vào hộp gấm, do dự “Vải bó chân.”

      Túi hồ sơ giáo sư dùng đầu bút gõ gõ lên bàn, lắc đầu “Ngươi thủ xem phụ nữ thời Minh dùng vải gì để bó chân.”

      _Bình thường đều dùng lụa trắng cùng vải bông xanh, các bé thường bị lạn nát chân, huyết nhục mơ hồ, cắt rồi lại lành, lành rồi lại cắt, vải bông làm tổn thương đến làn da, thuốc nhuộm màu chàm có tác dụng làm lành vết thương.

      _” Vậy tấm vải này phải giải thích như thế nào ?” Giáo sư hỏi tiếp.

      _” Từ lúc bắt đầu bó chân, miếng vải định hình ở lòng bàn chân được phép tháo ra, vết thương chồng chất, cộng thêm đường, ra mồ hôi, lại phải bó kín vài năm nên cái mùi…” Lâm Ngôn xấu hổ sờ sờ chóp mũi, “Thời Minh-Thanh, người ta coi trọng hai chân của người phụ nữ đến mức đạt đến trình độ biến thái, khi bọn họ được gả , nhất định phải để cho phu quân tự tay tháo bố bó chân, cho nên trước đêm xuất giá đều phải rửa chân sạch rồi đổi vải mới, miễn cho tân lang bị hôi chết, vải phải dùng chất liệu tốt nhất và cực kì đắt tiền, gia đình bình thường đều mua nổi, tiểu thư nhà giàu cũng chỉ dùng lần duy nhất trong đời, lại có quy định động phòng xong thể giặt, qua trăm năm bị trùng cắn chuột gặm, có thể bảo tồn đến tận bây giờ sư rất ít.”

      _Cũng có số gia đình giàu có chuyên dùng loại này, bên có thêu những tư thế giao hoan, xem như là tình thú…

      Hai người trong văn phòng cùng nhau cười rộ lên, thầy giáo cùng giáo sư đều khen là nhân tài, giáo sư đập đập bàn, đứa này biết ít thứ, có chí đọc sách, kêu Lâm Ngôn học kì sau cứ thi lại là được cần phải học. Thừa lúc hai người thảo luận sôi nổi, Lâm Ngôn cứ nhìn chằm chằm Tiêu Úc, sau khi ra khỏi văn phòng liền kéo vào phòng học còn trống, khóa cửa lại, cắn răng trừng mắt nhìn con quỷ “, thú mấy phòng tiểu thiếp rồi ?”

      Trò chơi của nhà giàu, đó vốn là thời đại hoang đường, Lâm Ngôn còn nhớ đến bản thoại mà mình đọc, trong đó có nhắc tới ban ngày tuyên dâm, ngay cả khuôn mặt đứng đắn đều trở nên uyển chuyển phóng đãng, còn bao nhiêu chuyện nữa ? Chính mình có thể chấp nhận hay ? Qúa khứ còn sạch lưu loát như trong tưởng tượng, vạn nhất, vạn nhất, Lâm Ngôn siết chặt nắm tay, đây là làm sao, thích người, liền trở nên ích kỉ như vậy.

      Tiêu Úc lắc đầu.

      _Mấy cái yên hoa, liễu hạng, tần lâu, sở quán kia, ngày nào cũng đúng ?

      Con quỷ tiếp tục lắc đầu.

      _” tin.” Lâm Ngôn cắn môi, ngồi bàn khoanh hai tay lên ngực, trừng mắt nhìn Tiêu Úc, “Vậy sao ngươi biết mấy thứ này ?”

      _” Ghen ?” Tiêu Úc chống hai tay lên bàn nhìn Lâm Ngôn, môi cọ cọ lên mặt .

      _Không có.

      _” Còn có ngân đế, xuân dược, muốn thử ?” Tiêu Úc cố ý trêu chọc , bàn tay khẽ vói vào trong vạt áo, nhàng xoa nắn hai điểm trước ngực, Lâm Ngôn yên, há miệng thở hổn hển, biểu tình mặt lập tức căng thẳng.

      Tiêu Úc lại trở nên nghiêm túc, sửa lại quần áo cho Lâm Ngôn, “ có người khác, chỉ có mình ngươi.”

      _” Ngươi mới biết ta được vài ngày.” Lâm Ngôn lầm bầm, chống lên vai Tiêu Úc, ngón tay khẽ lướt qua cổ áo, có điểm phiền muộng “ biết vì sao, vừa nghĩ tới việc phải trở lại chỗ đó, liền cảm thấy khẩn trương.”

      _” muốn nhìn xem cuộc sống lúc trước của ngươi là như thế nào, lại sợ sau khi ngươi khôi phục kí ức liền trở lại.” Lâm Ngôn thở dài “Ta luôn có dự cảm tốt, giống như phải nhìn đến thứ gì đó nên thấy.”

      Tiêu Úc vén tóc sang hai bên, hôn lên vành tai , Lâm Ngôn ngẩng đầu lên, ủy khuất “Ngươi cách ta xa chút, ta sợ ngươi rồi ta khổ sở.”

      Ngoài cửa sổ trở nên ầm ĩ, trong phòng học hai người lại càng quấn chặt nhau hơn.

      Ngày thứ tư sau tết đoan ngọ, Lâm Ngôn thu thập mọi thứ, ôm con mèo gửi ở chỗ cha mẹ, mang theo tâm tình phức tạp biết phải hình dung như thế nào mà chạy đến sân bay.

      Sau khi kiểm tra, còn lúc nữa mới đến giờ đăng kí, Lâm Ngôn mang Tiêu Úc vào siêu thị miễn thuế, thừa dịp chung quanh có người liền giọng giải thích tác dụng của mỗi loại đồ vật, con quỷ đến từ thời cổ này, hoàn toàn xa lạ với mọi thứ, lại chưa bao giờ nguyện ý mở miệng hỏi. Khi ngang qua gian hàng bán những món đồ lưu niệm mang hình dáng cổ xưa của Trung Quốc, gồm có tranh thủy mặc, bìa sách, họa thúy trúc, hổ xuống núi, sông suối, mỹ nữ cầm quạt tròn đứng bên cành liễu, phảng phất như gió vừa thổi qua, giá cao đến mức làm người ta líu lưỡi, Tiêu Úc nhếch môi nở nụ cười khinh miệt, ngón tay chà xát tấm khăn lụa, ràng cười nhạo ra tiếng.

      Lâm Ngôn thở dài, vị công tử xinh đẹp này, vào thời đại xa lạ, thuộc về chính mình, nhưng eo vẫn thẳng, vẫn mang vẻ kiêu ngạo hơn ai hết.

      Cùng Tiêu Úc ra khỏi siêu thị, chuẩn bị kiếm chỗ ăn trưa, Lâm Ngôn bỗng dưng sửng sốt, có hai người đứng đối diện ngừng vẫy tay với , người mặc áo thun cùng chiếc quần bò bẩn hề hề, người kia lại khoác chiếc áo choàng bông màu xanh, cẳng chân tái nhợt lộ ra khỏi vạt áo, Lâm Ngôn kinh ngạc há hốc mồm, chính là Doãn Chu và A Nhan, sao hai người bọn họ lại tới đây ?

      Hết chương 44

      *Tục bó chân

      Việc bó chân được xem là giải pháp để kiểm soát và củng cố đức hạnh của nữ giới. Người ta tin rằng những người đàn bà với đôi bàn chân bé tí xíu thể rời khỏi nhà dễ dàng, từ đó thể có cơ hội quan hệ tình dục với người nào khác.

      có đôi bàn chân bé khoảng 7cm, thậm chí gớm ghiếc, có nhiều cơ may lấy chồng hơn thiếu nữ có đôi bàn chân bình thường”. Vì thế, 90% bé Trung Hoa ngày xưa, khoảng 5 hay 6 tuổi, đều phải đau khổ vì tục bó chân này. tăng trưởng của đôi bàn chân phải ngưng lại để cho kích thước của chúng vượt quá kích thước lý tưởng 7,5cm. Đó được xem là kích thước của đôi gót sen vàng.

      Người mẹ hoặc người bà trong gia đình bắt đầu bó chân con hoặc cháu họ khi đứa trẻ từ 4 đến 7 tuổi.

      Đầu tiên, từng chân được ngâm trong nước lá dược thảo và máu động vật ấm. Sau đó tất cả móng chân bị cắt càng sâu càng tốt để ngăn chặn phát triển của chân và nhiễm trùng sau đó.

      Tiếp sau đó, bàn chân được xoa bóp nhàng, những dải băng bằng lụa hoặc cotton dài khoảng 3m và rộng 5 cm sau khi được ngâm vào hỗn hợp dược thảo và máu động vật tương tự. Từng bàn chân sau đó bị bẻ gẫy và cuốn gọn vào trong những dải băng ướt này, nén chặt đến kiệt nước, kéo giật mạnh về phía gót chân. Đôi khi người ta còn tạo ra những vết cắt sâu ở lòng bàn chân để công việc này được dễ dàng.

      Trình tự này được lặp lại 2 ngày lần, với lần bó chân mới. Mỗi lần bó lại, dải băng lại được thắt chặt hơn nữa làm cho quá trình bó chân càng ngày càng đau đớn để có được đôi bàn chân có cái tên mĩ miều như “gót sen” và “gót huệ”.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 45

      _” Cũng ra ngoài à, trùng hợp như vậy, muốn đâu sao ?” Doãn Chu cười hì hì tiên phát chế nhân ( ra tay trước để chiếm ưu thế. )

      _” Đừng có làm bộ, sao các ngươi biết hôm nay ta ?” Vừa thấy biểu tình đứng đắn kia, Lâm Ngôn liền đoán được muốn làm gì.

      Doãn Chu mặt dày “Tự kỉ quá a, ai chúng ta tới tìm ngươi, ngươi hẳn là phải hỏi chúng ta làm cái gì.”

      _Vậy các ngươi làm gì a ?

      _Du lịch.

      _Tìm sư phụ.

      Lâm Ngôn đầy mặt tin, hai người liếc nhau, tiếp tục vô tội “Cùng du lịch.”

      _Cùng tìm sư phụ.

      để từ chối, động tác của hai người cực kì ăn ý, nhanh chóng tìm chỗ ngồi tốt, ném balô qua bên, vừa chia nhau phần gà chiên vừa cố ý chuyện lớn tiếng, mặc có hỏi như thế nào cũng đều ngước đầu nhìn trần nhà, làm như nghe thấy.

      Lâm Ngôn bị đẩy sang bên, có điểm cảm động.

      cũng quá tự tin rằng mình có thể đơn thân độc mã xông vào sào huyệt của địch, nhưng vẫn luôn cho rằng đây là vấn đề của riêng mình và Tiêu Úc, nên trừ bỏ cha mẹ, cũng báo cho ai khác. Doãn Chu rất hiểu tính cách có chuyện liền ôm đồm mình của Lâm Ngôn, nghe có tin tức của miếu chủ liền thèm thương lượng với Lâm Ngôn, trực tiếp lên mạng dùng thủ đoạn đặc thù điều tra, sau đó liên lạc với tiểu đạo sĩ, hai người cùng mua vé trùng với chuyến bay của Lâm Ngôn.

      _” Tường lửa nhà ngươi quá tệ, còn có đống virus, sau khi tiêu diệt ta còn thuận tay giúp ngươi thanh lí hệ thống chứa rác rưởi.” Doãn Chu thấm thía vỗ vỗ bả vai Lâm Ngôn “Đừng ngượng ngùng, nhiều người nhiều việc, bạn của ngươi thi xong, tiền nhiều lại nhàn rỗi, vừa lúc ra ngoài dạo chơi chuyến.”

      Tiểu đạo sĩ cũng xen mồm vào “Ta, ta cũng yên tâm để ngươi mình, dù sao cũng phải tìm sư phụ, xem như là tiện đường.”

      Lâm Ngôn còn muốn gì, nhưng hai người chuẩn bị đầy đủ , mở balô ra, bên trong là bản đồ, la bàn, ấm nước, các loại thuốc thường dùng, bột giặt, tiền mặt, đèn pin, thậm chí còn có bộ đàm cùng dây thừng, thiếu thứ nào. A Nhan càng khoa trương hơn, các loại bùa và vật dụng dùng để trừ ma đuổi quỷ , còn thêm xấp giấy vàng dày bọc kiếm gỗ đào cùng la bàn, so với Lâm Ngôn hai tay trống trơn, đứng ở sân bay càng giống như chuẩn bị du lịch.

      _” Ta thao, các ngươi tưởng rằng đây là du lịch dã ngoại sao ? ?” Lâm Ngôn lấy đồ sạc pin ra, còn thuận tay moi thêm bộ đồ từ trong balô “Cái gì đây, trời nóng nực như thế này ngươi còn mang theo đồ đen làm gì ? ??”

      Doãn Chu giựt bộ đồ lại, tiểu đạo sĩ tiếp lời “, đây là y phục dạ hành, như vậy tối ra ngoài ai thấy chúng ta.”

      Lâm Ngôn cảm thấy vô cùng hỗn độn, đột nhiên phát thể giữ bí mật công tác đúng là sai lầm cực kì nghiêm trọng.

      Doãn Chu khinh thường, ca đát tiếng, kéo khóa lại, giáo huấn “Còn túi trang bị gửi qua đường vận chuyển, ta mang theo dao găm cùng búa, ai biết được thế lực tà ác ở chỗ nào chờ chúng ta, cái này gọi là lường trước hậu hoạn.” xong liền đắc ý vỗ vỗ túi “Nể tình ta vì ngươi mà chuẩn bị đầy đủ như vậy, tháng sau ta định chuyển nhà, công việc quét dọn vệ sinh nhà cửa liền giao cho ngươi.”

      _” Ta đột nhiên cảm thấy mình mang trong người sứ mệnh bảo vệ chính nghĩa và duy trì hòa bình của toàn thế giới” Doãn Chu ôm balô cảm thán.

      _” Ta cũng thản nhiên cảm thấy thương cảm khi mình phải đồng hành cùng thằng ngốc.” Lâm Ngôn cắn răng , nhưng trong lòng lại ấm áp, , cũng biết cái gì chờ ở phía trước, tại có thêm hai người, cảm giác lo âu cũng bị xua tan ít, Lâm Ngôn nhét miếng thịt gà cuối cùng vào miệng, dùng sức vỗ vai Doãn Chu “Cảm tạ, đến chỗ ta mời khách.”

      Màn hình đăng kí hiển thị cách giờ xuất phát còn có nửa tiếng, người trong sảnh rất ít, thưa thớt vài người đàn ông mặc đồ vest mang giày da dường như là dân làm ăn, ôm laptop gõ bùm bùm bàn phím, trong khí thoang thoảng mùi phô mai từ tiệm cơm tây bay tới.

      Lâm Ngôn kể lại chuyện Tiêu Úc rời cùng những việc quái dị phát sinh trong mấy ngày nay cho hai người nghe, nghe con quỷ trở về, A Nhan phức tạp gật đầu, biết được Lâm Ngôn quyết định tiễn bước con quỷ , tiểu đạo sĩ có chút kinh ngạc, sâu sắc nhìn chằm chằm Lâm Ngôn “Quyết tâm sao ?”

      Lâm Ngôn đan mười ngón tay vào nhau chống lên trán, cúi đầu lời nào.

      ****

      Gần đây, Trần giáo sư có gửi tới những tư liệu mới nhất về ngôi mộ cổ kia, người ta dự định biến nơi này thành điểm du lịch mang tích chất nhân văn, mộ thất cùng các vật phẩm bồi táng được tiến hành thanh lí, rất nhanh được mở cửa cho du khách tiến vào tham quan, những văn vật dễ bị hư hỏng và ôxi hóa như quần áo vải vóc được bảo quản theo cách đặc thù, nếu cần, có thể đánh tiếng với người phụ trách cho bọn họ vào.

      Ngôi mộ nằm ở tỉnh Sơn Tây, tọa lạc giữa núi Bắc Lộc xuôi về hướng Tây Nam, tiếp giáp với Thiểm Tây, Nam có núi cao, Bắc có bồn địa, quanh năm thấy ánh mặt trời, điểm dừng chân gần nhất chỉ có trấn tên là Liễu Mộc, cách sân bay Võ Túc hơn bốn giờ xe.

      Sau khi xem bản đồ xong, ba người quyết định đêm nay dừng chân ở trấn Liễu Mộc, điều kiện tuy đơn sơ nhưng thuận tiện, Lâm Ngôn định dùng wifi ở sân bây để đặt chỗ trước, nhưng tìm tới tìm lui, khắp toàn trấn lại khách sạn nào cho đăng kí qua internet, phảng phất như hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.

      _” Lúc này chúng ta xem như trèo đèo lội suối, phải chịu khổ vài ngày rồi.” Lâm Ngôn nhìn chằm chằm màn hình di động thở dài “ biết đến khi nào mới có tiến triển.”

      _” Cuộc sống giống như chuyến hành trình gian khổ, tìm kiếm ý nghĩa của vũ trụ.” Doãn Chu ra vẻ thâm trầm gật đầu.

      Rất nhanh liền đăng kí xong, Lâm Ngôn đổi chỗ với người đàn ông trung niên, dựa vào cửa sổ, sau khi máy bay cất cánh vẫn cứ nhìn chằm chằm ra ngoài, cabin trước sau tĩnh lặng như tờ, nắng chiều làm cho toàn thân người ta cảm thấy ấm áp dễ chịu, những đám mây vô biên vô hạn lướt qua như đàn cừu trắng, cuốn hút lòng người.

      khó có thể ở cùng con quỷ trong thời tiết đẹp như thế này.

      Mỗi câu chuyện đều phát sinh cơ hội, có thể là thời gian đặc biệt, cũng có thể địa điểm đặc biệt, ngay khi đương bước vào, chung quanh tưởng chừng như có cứ bất cứ dị động nào nhưng bánh xe vận mệnh cũng lặng lẽ khởi động. Đối với Lâm Ngôn mà , ngôi mộ của Tiêu Úc cũng như vậy, khủng bố, lạnh lẽo, áp lực, chỗ đó chính là giao lộ giữa nhân gian và phủ, tất cả mọi người đều làm việc vô thanh vô tức, ai trả lời câu hỏi của , người nào với về con quỷ trong ngôi mộ.

      Nhớ lại chuyện này Lâm Ngôn cảm thấy tim mình lại đập nhanh, mây trắng lặng lẽ trôi qua khung cửa sổ, ngôi mộ cổ kia, là nơi bắt đầu tình giữa và Tiêu Úc, cũng chính là con đường duy nhất mà họ có thể , càng ngày càng gần.

      Người bình thường nếu gặp phải tình huống như thế này sinh ra hai thái độ khác nhau, người trong cuộc nhất định ngừng tiến gần đến trung tâm nhằm tìm ra cuối cùng, người ngoài cuộc lại cảm thấy kẻ trong cuộc giống như con thiêu thân giãy dụa trong mạng nhện, nhưng càng giãy dụa càng bị trói chặt hơn.

      Ánh nắng quá gay gắt cơ hồ khiến người ta chảy cả nước mắt, Tiêu Úc kéo tay , Lâm Ngôn dựa lưng lên ghế, quay đầu nhìn gương mặt tuấn dật kia, bỗng nhiên cảm thấy khó chịu.

      _” Còn chưa được bao lâu, ta bắt đầu nhớ nhà.” Lâm Ngôn giọng “Muốn suốt ngày ở trong nhà làm gì cả, cùng ngươi nằm giường xem TV, đặc biệt là những bộ phim tình cảm sướt mướt.”

      _Lần này mang ngươi ra ngoài, chừng lúc về chỉ còn lại mình ta.

      Hàng ghế đối diện có đôi tình nhân chơi trò chơi, thân mật đến mức làm người ta phải ghen tị, Lâm Ngôn nắm tay Tiêu Úc, vuốt ve những khớp xương thon dài, cảm thấy mình có rất nhiều điều muốn căn dặn Tiêu Úc, nhưng câu cũng nên lời, mở miệng vài lần, cuối cùng lại chỉ có thể thở dài.

      Lúc tới nơi là chạng vạng, phía chân trời chỉ còn lại đường ửng hồng, gió đêm có chút lạnh lẽo, Lâm Ngôn đứng giữa đại sảnh đánh giá bốn phía, bên cạnh có đoàn du lịch kiểm tra nhân số, ông lão đội mũ đỏ trông rất có tinh thần, đứa bé hân hoan nhảy nhót, mặt tràn ngập mong chờ cùng tò mò.

      Từng nhóm người đều có mục đích riêng của mình, mà Lâm cũng có , chính là nắm tay người , tới phần mộ của .

      Trong bãi đỗ xe sân bay, lũ lượt hàng dài những chiếc taxi đợi khách, tài xế tụm năm tụm ba ngồi tán gẫu với nhau, thấy Lâm Ngôn ra liền ào ào kéo tới, nhưng nghe bọn họ muốn đến trấn Liễu Mộc liền lắc đầu tản , cuối cùng chỉ còn lại người đàn ông trung niên đen gầy, suy nghĩ đắn đo rất lâu, dập tắt điếu thuốc, bốn trăm, bốn trăm liền .

      _” Làm gì có giá đó, bốn trăm, sao ngươi làm ăn cướp luôn !” Doãn Chu kêu lên.

      _” Thấy mắc cứ ngồi xe bus, nhưng ta cho các ngươi biết tới chỗ đó cũng nửa đêm, đừng thuê xe, ngay cả chiếc xe bò cũng có, các ngươi tự mình suy nghĩ .” Tài xế kiên nhẫn vỗ vỗ mui xe “ vào trong đó ta mới mệt, phải chạy về xe , giá chót ba trăm, có hay ?”

      vội nên ba người liền lên xe, đường xuyên qua tịch dương chạy như bay, hệt như lời tài xế , càng vào sâu khung cảnh xung quanh càng hoang vắng, lúc đầu còn thấy rải rác các khu trấn lụp xụp, tiếp đến liền biến thành nông thôn vắng vẻ, bọn họ qua cánh đồng trồng bắp rộng lớn, ven đường thường lóe lên thân ảnh của vài đứa trẻ mặc những bộ đồ xanh xanh đỏ đỏ, hiếu kì quay đầu lại nhìn chằm chằm vào xe bọn họ.

      Theo nhịp xe xóc nảy, sắc trời chậm rãi tối đen, xa xa liền nhìn thấy những dãy núi sừng sững nối tiếp nhau như những gã khổng lồ màu đen nằm ngủ, rất nhanh, ánh nắng cuối cùng của ngày cũng bị tịch diệt, trăng lên, con đường núi uốn lượn tản ra lớp nhủ màu bạc.

      _” Đói quá.” Doãn Chu oán giận, “ biết chỗ quỷ quái kia có gì ăn .”

      Lâm Ngôn tiếp lời, vùng núi thể so với thành phố, ngoài cửa sổ ánh trăng rọi vào trong xe, màn đêm bao trùm làm cho người ta cảm thấy hít thở thông. Doãn Chu nhàm chán, liền lấy di động ra, ánh đèn xanh biếc phản chiếu mặt , nên lời quỷ dị.

      _” Tắt , còn chưa tới nơi, phải tiết kiệm pin.” Lâm Ngôn nhắc nhở.

      _” Dù sao cũng mất sóng, còn pin hay cũng giống nhau.” Doãn Chu lẩm bẩm “Mang bộ đàm đến đây quả là quyết định sáng suốt.”

      A Nhan lấy ra hai hình nhân bằng gỗ chuẩn bị sẵn đưa cho Lâm Ngôn và Doãn Chu, sau đó dán giấy vàng có ghi ngày sinh tháng đẻ của hai người lên đó, đây là thế thân, phòng ngừa tà vật trong núi đuổi bám, mang theo hình nhân này, trong lúc cấp bách chừng nó có thể cứu các ngươi mạng.

      Đại khái là do chuyên môn nghề nghiệp, ở những nơi hắc ám nguyên thủy có vẻ thành thạo hơn rất nhiều so với thành phố, tài xế dùng kính chiếu hậu quan sát vài người xe, nhịn được tò mò hỏi “Thanh niên các ngươi cũng mê tín .”

      _” Ở chỗ này, mấy lực lượng thiên nhiên siêu nhiên còn đáng sợ hơn cả con người.” Lâm Ngôn nhớ tới bé vẫn luôn theo dõi mình, biểu tình quá tự nhiên “Chú chạy chậm chút, đường dễ .”

      _Các ngươi đến Liễu Mộc thăm người thân sao ?

      _” Du lịch.” Lâm Ngôn cười cười.

      Tài xế có điểm kinh ngạc “Chỗ đó có gì vui ? Chỉ là nơi khỉ ho cò gáy.”

      _Đến leo núi, nghe phong cảnh ở đó rất đẹp.

      _A, đúng vậy , ta biết những người như các ngươi, lúc nào cũng mang theo máy ảnh, rãnh rỗi liền tìm đến những nơi hoang vu thể nghiệm cuộc sống đúng ?

      Lâm Ngôn trả lời, chỉ hỏi ngược lại, “Bác tài, ngài biết ngôi mộ cổ gần đây sao, nghe người ta sắp khai thác nó thành điểm du dịch.”

      Tài xế “Có nghe qua, lúc trước có đội khảo cổ đến đây, còn được lên báo nữa đó.”

      Lâm Ngôn “Vậy ngài biết chỗ đó hơn hai mươi năm trước có người chết sao ?”

      Tài xế tựa hồ cảm thấy nhắc đến người chết là điềm xấu, từ kính chiếu hậu lộ ra nét mặt tươi cười nhưng vẫn che lấp được căng thẳng.

      _Không biết, ta phải là người địa phương, các ngươi tìm người khác hỏi thử xem.

      Về sau, vô luận ba người trong xe có thảo luận vấn đề gì, tài xế cũng tham gia vào nữa. Con đường càng ngày càng gập ghềnh, đám mây đen che khuất ánh trăng, ngay cả mặt đường đều thấy , ô tô liên tục đánh vòng, gió đêm ào ào lùa vào, rất nhanh tiếng Doãn Chu lảm nhảm cũng im bặt, chỉ nhìn ra khung cảnh tối đen bên ngoài cửa sổ ngẩn người.

      Cảnh sắc liên tục lặp lặp lại giống như thôi miên người ta, Lâm Ngôn có chút buồn ngủ, ngáp cái, sau đó cọ cọ lên vai Tiêu Úc, con quỷ khom người, săn sóc mà ôm tựa lên bả vai của mình.

      Xa xa xuất ánh đèn ảm đạm, ánh sáng yếu ớt thưa thớt đánh vỡ bầu khí hắc ám làm người ta hít thở thông này, tài xế sợ bọn họ ngủ quên, ho khan tiếng, sắp tới rồi.

      Lâm Ngôn bật người dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ, biết có phải là do ban đêm hay , mà nơi này còn hoang vắng hơn cả trong tưởng tượng của , thậm chí căn bản giống thị trấn, mãi đến khi bọn họ ngay qua dãy nhà hai tầng, mới cảm thấy sầm uất hơn chút, tòa nhà cao nhất trấn cũng chỉ có bốn lầu, con đường nhựa vắng vẻ, hoàn toàn có đèn đường.

      _” Lần trước các ngươi cũng tới nơi này sao ?” Doãn Chu có chút kinh ngạc “Qúa cũ.”

      _” Lần trước có xe bus đến đón, từ sân bay thẳng đến lều được dựng gần ngôi mộ, chưa từng qua chỗ này.” Lâm Ngôn cười khổ “ là có người cố ý sắp đặt, ta thậm chí còn biết mình ở đâu liền bị ném vào trong mộ rồi.”

      Tài xế dừng xe lại, vừa hút thuốc vừa dỡ hành lý xuống, Lâm Ngôn thanh toán tiền xe, hỏi thăm vị trí của khách sạn, tài xế tùy tiện chỉ khách sạn đối diện “Kìa, nó đó, khách sạn lớn nhất trấn.”

      Từ tay nhìn qua, đó là tòa nhà hai tầng được chia làm hai gian, bên trái là tấm bản sáng đèn có hàng chữ “Siêu thị Hữu Nghị” bên phải là “Khách sạn Giai Giai.” Cách đó xa còn có tiệm uốn tóc, tên.

      Lái xe rất nhanh liền rời , ngã tư đường tối như mực chỉ còn lại ba thanh niên trẻ tuổi, gió đêm rất lớn, xào xạc thổi tung vạt áo, bốn phía đều là rừng cây, thường thường nghe thấy tiếng chó sủa, có lúc ở hướng đông, có lúc lại ở hướng khác, khiến cho Lâm Ngôn nhớ tới lúc trước khi mình về quê ăn tết, trong thôn hình như có con chó, nghe tiếng sủa nhưng lại chưa từng xuất .

      Nó dường như muốn nhắc nhở người khác, nơi này cũng có chó tồn tại mà thôi.

      _” thôi.” Lâm Ngôn hít hơi sâu, qua hướng đối diện.

      Trước cửa khách sạn có ngọn đèn vàng, cánh cửa cũ kĩ, cửa kính phủ đầy dấu vân tay, dường như lâu ai quét dọn, hai chữ “Giai Giai” màu đỏ bằng nhựa dán cửa, chữ Giai bên cạnh bị tróc hết nửa, Lâm Ngôn cứ nhìn chằm chằm vào nó, luôn cảm thấy đây là điềm xấu.

      Diện tích thực tế của khách sạn trông có vẻ lớn hơn khi nhìn từ bên ngoài vào, quẹo trái là gian nhà hàng, có khách, nhân viên phục vụ ăn mặc lịch chống mặt tựa vào quầy ngủ gà ngủ gật, khuôn mặt tròn tròn, lớp phấn rất dày, tóc mái quá ít thể che khuất toàn bộ khuôn mặt, nhìn qua liền lộ ra phần của trán.

      quầy bày những hộp đóng gói đầy màu sắc, nhãn mác hoàn toàn xa lạ, tường còn có tấm bảng trắng ghi thực đơn, có lẽ là trễ, vài cái tên đều bị bôi đen.

      Trong khách sạn thực im lặng, nhân viên mập mạp bị tiếng đẩy cửa làm kinh động, tình nguyện rầm rì “Dừng chân hay dùng cơm ?”

      _” Dừng chân.” Lâm Ngôn “Cũng ăn cơm.”

      Nhân viên phục vụ nghe đến đây mới hoàn toàn thanh tỉnh, hai mắt phù thũng phủ đầy hơi nước, kì , nàng cũng lớn, chỉ là khuôn mắt quá tròn cùng hàng chân mày bị cắt tỉa quá mỏng khiến nàng trông có vẻ già trước tuổi, sau khi lấy lại tinh thần, nàng liền đánh giá những vị khách trước mắt này, tới khi nhìn thấy mặt Lâm Ngôn mới dừng lại, tự giác vuốt vuốt mái tóc.

      _Ở mấy ngày, đầu bếp về rồi, chỉ có thể làm sủi cảo, cơm và mì, chọn cái nào ?

      Lâm Ngôn do dự chút “Cứ ở ba đêm trước, cần hai phòng, phòng hai giường đơn, phòng…Ân, phòng giường đôi, giường lớn chút.”

      _” Các ngươi có ba người ? Có phòng cho ba người đó ? Phòng lớn, còn thêm hai tủ quần áo.” ân cần.

      Doãn Chu ném balô xuống đất, tinh thần lập tức tỉnh táo “Lấy phòng ba người , buổi tối có thể cùng nhau chơi game, Lâm Tử hai ta lâu có đánh Boss thâu đêm.”

      Lâm Ngôn có điểm khó xử, chỉ chỉ phía sau “Ta còn mang theo người kìa.”

      Doãn Chu cho là đúng “ phải biết bay sao ? Ngươi kêu ở ngoài trông cửa, nơi này bóng người, chừng có nguy hiểm.”

      Nhân viên phục vụ tò mò nhìn sau lưng Lâm Ngôn, Lâm Ngôn sợ Doãn Chu lỗ mãng lung tung làm nàng sợ, vừa định gật đầu ngủ đêm rồi tính, nhưng Tiêu Úc lại xông lên, hai lời liền ôm lấy eo , sờ sờ lồng ngực, đầu lưỡi mềm mại liếm liếm vành tai của .

      Lâm Ngôn dám nhúc nhích, toàn thân căng thẳng, con quỷ được nước lấn tới cách quần bò nhu nhu xoa nắn, hô hấp lập tức trở nên dồn dập, Lâm Ngôn chống tay lên quầy, hữu khí vô lực khàn khàn đáp “Ân… được, được, phải được, lấy phòng ba người, lấy hai phòng, phải hai phòng.”

      _” Ngươi sao chứ ?” Doãn Chu thân thiết hỏi.

      _” Buổi tối nhớ ngủ sớm, ngày mai còn phải dậy sớm nữa.” xong liền nhịn được trừu hơi khí lạnh, bắt lấy cổ tay Tiêu Úc cảnh cáo được lộn xộn.

      nhân nhiên bỗng trở nên khác thường, lấy hai chùm chìa khóa đặt lên bàn, ôm cuốn sổ ghi nhận số chứng minh nhân dân của bọn họ, A Nhan chán đến chết xoay người , tìm chỗ trống, nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ ngẩn người.

      _” Đừng nháo.” Thừa dịp nhân viên viết, Lâm Ngôn quay đầu trừng mắt nhìn Tiêu Úc.

      Ba người gọi hai phần sủi cảo thịt bò, vừa chờ đồ ăn vừa ngồi chuyện phiếm, khạch sạn quá , đầu bếp lại về nhà, nhân viên đành phải tự tay vào bếp làm sủi cảo, sợ bọn họ nhàm chán, tùy tay chọn cuộn băng bỏ vào máy, bên ngoài trời tối đen, hoàn toàn có ánh đèn, chiếc máy kéo chậm rãi lướt qua, cuối xe toát ra từng trận khói đen.

      Mùi khói dầu thoang thoảng trong phòng.

      _” Nơi này lạc hậu.” Doãn Chu đùa nghịch chiếc di động “ có sóng cũng có internet, nếu ở đây ba ngày liên tiếp có mà chán đến chết, biết trấn có tiệm net nhỉ ?”

      _” Các ngươi cảm thấy chúng ta trở về những năm của thập niên tám mươi sao ? Ngày mai đến tiệm cắt tóc uốn cái đầu, mua quần ống bass, ôm đàn guitar, vừa vừa hát, tiêu sái a..” Doãn Chu cảm thán.

      Những lời này làm cho Lâm Ngôn cảm thấy quá thoải mái.

      _Làm tốt chỉ ba ngày đâu, chờ nhân viên kia ra, chúng ta thử hỏi thăm về chuyện ngôi mộ, cổ mộ cách nơi này rất gần, lúc trước xảy ra chuyện gì người địa phương hẳn là biết rất nhất.

      Doãn Chu đá đá hành lý của Lâm Ngôn “Mang gì mà nhiều thế ?”

      Lâm Ngôn cười khổ “Thiếu gia nhà ta rất khó hầu hạ.”

      Doãn Chu trầm mặc hồi, sau đó quay đầu hỏi “Lâm Tử, ngươi có biết ngươi bây giờ hệt như người có chồng rồi , ta sắp nhận ra ngươi rồi.”

      Lâm Ngôn nghe vậy, gõ gõ cái muỗng, đinh tiếng thanh thúy vang lên, giọng “Thất vọng sao ?”

      Doãn Chu lắc đầu, hừ hừ ra tiếng “ , ta chỉ là muốn , có chuyện gì đừng gạt ta, mặc kệ như thế nào chúng ta vẫn là bạn, thể thay đổi được.”

      Lâm Ngôn ngây ngẩn cả người, cổ họng có chút chua xót, do dự lúc lâu, mới gật gật đầu.

      Sủi cảo bưng nên nóng hôi hổi, hương vị thực sai, có chút mùi vị thôn quê, thịt bò tươi mới, hạt tiêu thơm lừng, kích thích nhất chính là dấm chua, chua ái lại có chút ngọt ngào, bọn họ ngồi xe bôn ba đường có chút đói bụng, rất nhanh liền càn quét sạch . Tính cách nhân viên khá sáng sủa, ngồi quầy cùng ba người chuyện phiếm, nghe bọn họ hỏi thăm chuyện về ngôi mộ cổ, nàng tỏ ra ngạc nhiên, vẻ mặt đầy thần bí.

      _” Ta biết chỗ đó, lúc trước có nghe bà nội kể qua, chỗ đó vốn rất quỉ dị, mặt trước là rừng núi phía sau lại là sông suối, mặt trời thể chiếu đến, thể trồng trọt, cả con nít cũng thèm đến đó chơi, gió thổi lạnh buốt, làm người ta rợn tóc gáy. Người già trong trấn thường hay kể chuyện về chỗ đó, ta còn nhớ rất chuyện, trước kia cũng từng có người dọn đến đó ở, vừa xây nhà xong, đột nhiên ngày biết xảy ra chuyện gì, cả gia đình đều treo cổ tập thể, sau đó mỗi khi có người ngang qua đó vào lúc nửa đêm, đều thấy trong nhà sáng đèn, nhìn qua cửa sổ phát có bóng người, lúc la lúc lắc đung đưa giữa trung, là hù chết người a!”

      Lâm Ngôn húp nước súp, vừa bỏ vào miệng, còn chưa kịp định thần liền nuốt xuống, bị nóng đến mức khuôn mặt trở nên vặn vẹo.

      Tiêu Úc ngồi bên cạnh , thực vô tội lắc đầu.

      Hết chương 45




      Chương 46

      nhân viên kéo cái ghế đặt mông ngồi xuống, bí hiểm “Còn có chuyện khác nữa, bà nội ta lúc ta còn chưa sinh ra, có đoàn người từ Bắc Kinh đến khai quật mộ, mướn người ở trấn , nhưng sau đó cũng biết tại sao chưa có kết quả liền giải tán, những người trở về sợ đến mức run rẩy lẩy bẩy, nơi đó…” ra vẻ thần bí kề sát vào tai Lâm Ngôn, giọng “Có quỷ.”

      _” U, cách nơi này xa, sao thấy chỗ này có quỷ ?” Doãn Chu trêu ghẹo nàng.

      khinh thường liếc mắt nhìn “Phong thủy của khách sạn chúng ta rất tốt, nếu thích các người cứ đến chỗ đó.”

      Tuổi nhân viên lớn nên rất nhiều, con nhà ai gặp phải cương thi, nhà ai hóa chồn, đàn ông nhà ai bị quỷ dẫn đường nhốt suốt đêm, nghe xong liền làm cho Lâm Ngôn hoài nghi Tiêu Úc chừng là quan thôn, mấy chục năm như ngày, thầm hù dọa lũ dân chúng vô tri.

      Có tiếng mèo hoang vang lên, đêm càng ngày càng thâm, ba người cũng còn tâm tình nghe nàng lảm nhảm, tự giải tán về phòng ngủ.

      Phòng ở lầu hai, được bố trí qua loa đơn giản, đẩy cửa vào liền ngửi thấy mùi ẩm mốc, diện tích lớn, chỉ có giường, tủ quần áo, cùng chiếc TV lỗi thời biết đặt ở đó bao nhiêu năm, khung cửa sổ bằng gỗ, sơn màu xanh lục, chiếc chuông gió phai màu được treo bên , Lâm Ngôn mở cửa sổ ra, chiếc chuông lập tức bị gió thổi, rào rào vang lên.

      Nhà vệ sinh được lát gạch trắng lâu sử dụng, đóng tầng ố vàng.

      _” Chỗ này có chút tồi tàn, ở được sao ?” Lâm Ngôn hỏi

      _Theo ngươi.

      Lâm Ngôn mệt mỏi gật đầu, tắt đèn

      _Ngủ , mấy thứ còn lại để mai tính, cũng mệt mỏi ngày.

      Trong núi ẩm ướt, tấm chăn đắp người nặng trịch, nương theo ánh trăng, những vết mốc vách tường giống như bầy thiên nga bay, Lâm Ngôn lăn qua lộn lại ngủ được, ngồi dậy, tựa vào đầu giường hút thuốc, tuỳ tay vuốt ve tóc Tiêu Úc, mái tóc đen dài trải ra phía sau, làn da tái nhợt.

      Lâm Ngôn nhìn mặt , bỗng nhiên lóe lên ý niệm trong đầu, lúc chết, Tiêu Úc trông như thế nào ? Thư sinh xuyên thân bạch y, máu tươi ào ào trào ra, mặt càng ngày càng có huyết sắc, môi thâm đen, mình nằm trong quan tài, làn da mốc meo, hư thối, chảy ra thứ nước mủ màu vàng, bạch cốt sâm sâm.

      Lâm Ngôn bị tưởng tượng của chính mình dọa đến mức sợ run.

      Trong phòng cực kì yên tĩnh, có thể nghe thấy tiếng gió gào thét bên ngoài cửa sổ, nước mưa từng giọt từng giọt rơi xuống, Tiêu Úc bắt lấy tay Lâm Ngôn, giọng “Những lời nàng , phải là ta làm.”

      Lâm Ngôn nở nụ cười “Biết, công tử nhà ta cho dù làm quỷ cũng rất biết tiết tháo.”

      Tiêu Úc kéo vào trong chăn, Lâm Ngôn kẹp nửa điếu thuốc, quay đầu hôn lên môi con quỷ, tứ chi quấn quýt giao triền, hôn đến mức thể khống chế.

      vật cưng cứng đâm vào bắp đùi Lâm Ngôn, trong bóng tối Tiêu Úc nhìn , hai mắt rực lửa.

      _Muốn ?

      Tiêu Úc khiến Lâm Ngôn quay lưng về phía mình, hai tay ôm eo , chôn mặt vào hõm vai, ân tiếng liền hề động.

      Lâm Ngôn vuốt ve những ngón tay của “Làm lần.”

      _Không được.

      Hai người liếc mắt nhìn nhau, nở nụ cười bất đắc dĩ, bao lâu liền bình tĩnh lại, chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

      Trời lạnh, lại đổ mưa, con chó biết nấp ở nơi nào liều mạng sủa, Lâm Ngôn tránh thoát khỏi người Tiêu Úc, mang dép lê đẩy cửa xuống lầu, dưới lầu có ai trực, phố xá vắng lặng người, xa xa liền có thể thấy những dãy núi đen ngòm, cho dù có ánh trăng cũng nhìn thấy, nơi nơi nở đầy những đóa hoa màu trắng biết tên.

      Lâm Ngôn vô tri vô giác về phía trước, luôn cảm thấy có người chờ mình, tới lui, bỗng dưng xuất ngọn đèn ảm đạm liêu, là ngôi nhà, cửa sổ được che bằng giấy trắng, lộ ra thân ảnh màu đen dài, lúc la lúc lắc đung đưa giữa trung.

      lập tức nhớ tới lời , nhanh chân muốn thoát khỏi nơi này, đến khu nhà trệt cửa đột nhiên bị mở, đôi vợ chồng bước ra, chậm rì rì nhìn Lâm Ngôn ngoắc ngoắc tay, người vợ thắt bím, còn người chồng cao gầy, sắc mặt bọn họ phá lệ tái nhợt, động tác cũng chậm chạp hơn so với người bình thường rất nhiều, Lâm Ngôn dám dừng lại, cắm đầu về phía trước.

      Càng vào sâu, càng hoang tàn vắng vẻ, còn thấy bóng dáng của thị trấn nữa.

      Cây cối càng ngày càng cao, con đường bắt đầu trở nên khó , Lâm Ngôn bẻ cành cây nắm trong tay, xuyên qua bụi rậm, đến bãi cỏ bằng phẳng, phía trước xuất chiếc quan tài cao hơn nửa thân người, bị mưa xối ướt đẫm, tỏa ra tầng bạch quang óng ánh.

      biết chiếc quan tài này, bị phong ấn bởi sáu mươi bốn chiếc đinh đồng, được đóng bằng gỗ Hoàng Đàn, ngàn năm bị mục nát.

      tia sấm chớp xẹt qua, nắp quan tài bỗng nhiên mở, bóng người vô thanh vô tức ngồi dậy, xuyên tấm áo liệm tiên diễm, đôi mắt oán độc nhìn chằm chằm Lâm Ngôn.

      Là Tiêu Úc.

      Lâm Ngôn nhịn được trừu rút hơi khí lạnh, sao Tiêu Úc lại ở chỗ này ? mê mang nghĩ, tự giác tiến về phía trước hai bước, chẳng lẽ Tiêu Úc biết mình lén ra ngoài, cố ý ngồi chờ ở chỗ này ? Hay là…chính Tiêu Úc là người gọi mình đến ?

      Người trong quan tài sắc mặt trắng bệch, giống như được bôi lớp phấn, đôi môi đỏ tươi, mười ngón tay tái xanh nắm chặt hai bên quan tài, thấy Lâm Ngôn tiến lên, khẽ nhếch miệng, lộ ra nụ cười cổ quái.

      _” Ta chờ ngươi lâu…” Thanh trầm thấp mà thong thả, mỗi chữ đều kéo theo chuỗi dài quái dị.

      Lâm Ngôn dùng ống tay áo chà lau nước mưa mặt Tiêu Úc, đau lòng vén mái tóc ướt đẫm của sang bên.

      _Ta phải đến rồi sao, thôi, theo ta trở về.

      Trong bóng đêm Tiêu Úc trầm cười, bàn tay lạnh lẽo bắt lấy cổ Lâm Ngôn, hệt như cái kìm sắt, Lâm Ngôn đột nhiên cảm thấy có điểm thích hợp, bàn tay cổ càng ngày càng siết chặt.

      _Ngươi nhìn ta, Lâm Ngôn, xem xem ta rốt cuộc có bộ dáng như thế nào.

      Lâm Ngôn hoảng sợ mở to hai mắt, gương mặt con quỷ chậm rãi biến đổi, dần dần xuất những vết phù thũng, môi bắt đầu hư thối, lộ ra hàm răng trắng nhách, vì phần thịt nứu bị héo rút, trông lúc nào cũng cười, từng nhúm tóc đen rơi rụng, da thịt như bị nóng chảy, từng mảng từng mảng rơi xuống.

      vật gì đó tròn tròn trơn trượt mềm nhũn rơi vào tay Lâm Ngôn, cúi đầu nhìn xuống, là con mắt.

      Da đầu giống như bị hàng ngàn hàng vạn cây kim đâm vào, Lâm Ngôn muốn đẩy tay Tiêu Úc ra, nhưng khi tay vừa chạm vào bả vai Tiêu Úc phốc xuy cái, da thịt của Tiêu Úc tựa như cục xà phòng ngâm nước, trơn trượt, vừa đụng vào liền rã nát…

      Lâm Ngôn thất thanh kêu lên, bên vừa gọi tên Tiêu Úc vừa ngừng giãy dụa, bàn tay cổ trở thành xương khô, khí lực vô cùng lớn, cái đầu lâu tiến gần về phía , thanh the thé “Ngươi xem xem ta rốt cuộc có bộ dáng như thế nào!”

      _” Tránh ra…ngươi tránh…” Lâm Ngôn cắn răng, ngực căng cứng khó chịu, giống như bị bao gạo lớn đè lên, như thế nào cũng thể cử động.

      _Lâm Ngôn, tỉnh , tỉnh!

      Có người dùng lực lắc vai .

      Lâm Ngôn lao lực mở to hai mắt, vô ý thức nỉ non, ánh đèn ấm áp, gương mặt của Tiêu Úc gần ngay trước mắt, đôi mắt thân thiết, hài cốt trong mộng lại lên trước mắt , Lâm Ngôn bật người dậy, vội vàng lui về phía sau, dựa vào đầu giường co quắp thành đoàn.

      _” Tránh ra.” ủy khuất , ác mộng cực kì chân , quần áo ướt đẫm mồ hôi lạnh, rét buốt dính vào da thịt.

      Tiêu Úc kéo tay Lâm Ngôn, ý đến Lâm Ngôn phảng kháng mà ôm vào lồng ngực, trấn an hôn lên gò má , hơn nửa ngày người trong lòng còn run rẩy nữa, nhưng vẫn cúi đầu dám nhìn mình.

      _Nằm mơ ?

      Lâm Ngôn gật đầu, khàn giọng “Ta…ta mơ thấy chiếc quan tài, còn có ngươi, ngươi…”

      _” Ta chết ?” Tiêu Úc bình tĩnh

      _Sao ngươi biết ?

      Tiêu Úc trầm mặc hồi, nhàng “Lâm Ngôn, ngươi rất sợ ta. Ngươi thường xuyên lộ ra loại biểu tình như vậy, giống như ta đột nhiên biến thành ác quỷ, ôn thần, hay cái gì đó đáng sợ như vậy.”

      _” Ta có ý đó, ngươi đừng nghĩ nhiều…” Lâm Ngôn xấu hổ vươn tay muốn ôm Tiêu Úc, nhưng bị bất động thanh sắc né tránh.

      người song song nằm giường, mỗi người bụng đầy tâm , Lâm Ngôn nhìn chằm chằm trần nhà, trong phóng đêm những vết ẩm mốc tường dường như to hơn, nghe thấy Tiêu Úc sâu thở dài, nhưng lại biết nên gì để trấn an Tiêu Úc, khung cửa sổ cũ kĩ được đóng kín, gió lạnh theo khe hở luồng vào bên trong.

      _Ngươi ngủ chưa ?

      _Chưa.

      _Ta kể chuyện cho ngươi nghe.

      Con quỷ trả lời, Lâm Ngôn giọng tiếp tục “Là truyện ma, nghe đôi tình nhân cùng bạn bè của họ dẫn nhau leo núi, đến giữa sườn núi thể leo nổi nữa, nên quyết định kêu mọi người leo lên trước, còn mình ở lại chờ đợi, nghĩ tới mọi người vừa bao lâu xảy ra trận tuyết lở, nơm nớp lo sợ bảy ngày, vốn tưởng rằng còn hy vọng đột nhiên nhìn thấy mọi người từ trong gió tuyết trở về, toàn bộ đều là bạn của nàng, nhưng trong đám người lại tìm thấy người của !”

      _” Bạn của nàng cho nàng biết, bạn trai của nàng chết trong trận tuyết lở, thương tâm muốn chết, ba ngày sau trong lúc mọi người vây quanh lửa trại sưởi ấm, kẻ cả người đầy máu từ núi lao xuống, người đó chính là bạn trai của , nắm tay nàng “Bọn núi gặp lở tuyết, những người khác đều chết hết, chỉ còn mình sống sót.”

      _Ngươi , rốt cuộc ai mới là người chết ?

      Tiêu Úc đưa lưng về phía Lâm Ngôn, trả lời “Ngươi nghĩ là ai ?”

      _” biết.” Lâm Ngôn thở dài “Nhưng mà, nếu đổi thành chúng ta, ta theo ngươi.”

      Con quỷ trả lời, Lâm Ngôn vùi mặt vào lưng Tiêu Úc, lần này Tiêu Úc trốn, tùy ý ôm.

      _” biết chuyến này phát sinh chuyện gì, nhưng mặc kệ như thế nào, nếu bắt ta phải lựa chọn, ta nhất định chọn ngươi.” Lâm Ngôn quàng tay qua vai Tiêu Úc, ngượng ngùng giọng thầm “Quay qua đây ngủ, ta có chút sợ ngươi…Nhưng nếu nhìn thấy ngươi, ta lại càng sợ hơn.”

      Tiêu Úc bật cười, xoay người qua nhìn Lâm Ngôn, vươn tay bẹo bẹo hai gò má của “Đợi lát nữa biến thành bộ xương khô, xem ngươi làm sao bây giờ.”

      _” Vậy làm canh xương hầm.” Lâm Ngôn cười hì hì tựa cằm lên vai Tiêu Úc “Bổ dung dưỡng nhan…”

      Lời còn chưa xong nụ cười mặt đột nhiên cứng lại rồi.

      Ngoài cửa sổ bỗng dưng xuất người, gương mặt tái xanh lẳng lặng nhìn chằm chằm bọn họ, cái đầu tròn tròn, mặc bộ áo choàng màu vàng đất, đầu lệch sang bên, thấy Lâm Ngôn nhìn mình, khóe miệng liền lộ ra nụ cười cổ quái, nhoáng cái liền biến mất.

      Ngoài cửa sổ chỉ còn lại màn đêm thăm thẳm cùng tiếng gió gào thét.

      Lâm Ngôn chỉ tay ra ngoài cửa sổ nửa ngày nên lời, Tiêu Úc nhíu mày, trong lòng đều nhịn được lộp độp tiếng.

      Mười phút sau, Doãn Chu, tiểu đạo sĩ cùng Lâm Ngôn tụ tập trước cửa khách sạn nhìn ngó xung quanh, vài người đều trông có vẻ ngái ngủ, Doãn Chu bị Lâm Ngôn đánh thức liền thuận tay quơ con dao găm dưới gối, giờ phút này chỉ mặc chiếc quần đùi, đứng giữa đường nhìn có chút đần độn.

      _” Lâm Ngôn ca ca, chừng là ngươi nằm mơ nên hoa mắt đó.” A Nhan nghi hoặc .

      Lâm Ngôn lắc lắc đầu “Ta vốn đâu có ngủ.”

      Doãn Chu mất nửa ngày để định thần, nhìn bóng đêm dày đặc đột nhiên mở miệng “Lâm Tử, ngươi nhìn thấy cái gì ?”

      _” Miếu chủ, ta chắc chắn là , phát ra chúng ta.” Lâm Ngôn “Chúng ta phải cẩn thận…”

      _” đúng.” Doãn Chu nhìn chằm chằm mặt Lâm Ngôn “Ngươi còn nhớ sao, phòng của ngươi nằm ở lầu hai a.”

      Lâm Ngôn ngây ngẩn cả người, sau lúc lâu mới cởi dép lê dưới chân ra, nhìn nhìn đế giày, trầm giọng “Vừa rồi, ta mơ thấy ác mộng, trong mơ ta vào rừng, nhìn thấy chiếc quan tài…Vấn đề là, đây là đôi dép lê duy nhất của khách sạn, ta chưa từng mang nó ra ngoài, làm sao đế giày lại có bùn đất cùng cỏ dại chứ ?”

      Hết chương 46

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 47
      Ba người cầm điện thoại di động lục soát xung quanh khách sạn đến rạng sáng, A Nhan vẫn chưa từ bỏ ý định, bị Doãn Chu kéo cánh tay tha trở về, vì an toàn, tiểu đạo sĩ dán lá bùa lên cửa sổ, Lâm Ngôn sợ Tiêu Úc bị bùa trấn quỷ ảnh hưởng mà nhất quyết chịu, ngồi mép giường mang dép lê nhìn ngó xung quanh, như thế nào cũng nghĩ thông.
      _” Từ giờ trở , đừng đâu mình cả, cho dù là trong mộng.” Tiêu Úc có chút đăm chiêu “Nhớ kĩ lời ngươi .”
      _Lời ta .
      Tiêu Úc đứng bên cửa sổ nhìn dãy núi nhấp nhô bên ngoài, nhàng “Đừng cách ta quá xa, vô luận như thế nào, hãy tin tưởng ta.”
      Gương mặt hư thối lập tức ra trước mắt, Lâm Ngôn nhịn được rùng mình cái, vội vàng liếc nhìn Tiêu Úc, gật gật đầu.
      Dông tố càng ngày càng dữ dội, Lâm Ngôn nằm giường nhớ lại giấc mơ của mình, chi tiết đột ngột toát ra khiến toàn thân rét run, ra ngoài sao ? Bồn chồn nhích người lại gần Tiêu Úc, Tiêu Úc thuận tay ôm lấy eo , thản nhiên “Ngủ , ngày mai ra ngoài chuyến biết.”
      đêm chuyện, tâm tầng tầng.
      Ngày hôm sau, thời tiết rất đẹp, bầu trời trong xanh sâu thẳm, mây thực trắng, hàng cây Bạch Dương bên đường bị gió thổi rào rào lắc lư.
      Gian nhà hàng của khách sạn mở cửa buôn bán từ rất sớm, động tác của nhân viên khá nhanh nhẹn, gắp bánh quẩy từ trong chảo ra, Lâm Ngôn nhìn nàng hỏi thăm tình trạng giao thông xung quanh, toàn trấn chỉ có chiếc xe bus nhưng cũng chạy qua cổ mộ, đường núi khó , ăn xong ba người liền mướn chiếc xe bò ở ven đường, ngồi xe đến cổ mộ.
      Sáng sớm, sương trắng còn chưa khô, rừng núi vắng vẻ, chỉ nghe thấy tiếng chim đỗ quyên hót, sương mù bị mặt trời chiếu rọi, lơ lơ lửng lửng, giống như tấm lụa trắng trong suốt mềm rũ, cây cối trong lớp vải, khí có chút se lạnh.
      _” Chỗ tốt.” Doãn Chu khen “Có thể ở đây vài ngày cũng đến nỗi nào.”
      Chủ xe mặc chiếc áo khoác ngắn màu trắng, bên đánh xe bên cao giọng “Mấy thanh niên các ngươi cũng biết thưởng thức , phong cảnh nơi này nổi tiếng lắm, đáng tiếc là nằm đúng chỗ thôi.”
      _” Đường khá xốc nảy, ngồi yên.” Vừa dứt lời, xe bò liền băng qua cái hố to, ba người chưa kịp chuẩn bị, bị lắc dữ dội thiếu chút nữa ngã xuống, Doãn Chu che mông, chủ xe sảng khoái cười to.
      A Nhan vẫn nhìn xa xa ngẩn người, lúc này cũng khó có được cười, Lâm Ngôn lấy bình nước khoáng đưa cho , an ủi “Đừng quá lo lắng, nếu sư phụ ngươi chịu lộ diện, ít nhất có thể chứng minh chuyện làm có liên quan đến chúng ta, sớm muộn gì cũng chạm mặt thôi.”
      Tiểu đạo sĩ gắt gao ôm balô “Ta, ta sợ sư phụ xảy ra chuyện…”
      Lâm Ngôn lắc đầu “Ngươi đừng nghe Doãn Chu nhảm, tối hôm qua chúng ta tuy rằng ngủ ở lầu hai, nhưng cũng quá cao, bốn phiá đều có những tòa nhà trệt xấp xỉ, muốn trèo lên cũng dễ dàng.”
      _Chúng ta vẫn là lo lắng cho bản thân mình trước.
      A Nhan nghe ra đề phòng trong lời của , cũng nữa.
      Xe bò chạm chạp lướt , con đường lổm chổm đá, hẹp mà gập ghềnh, hàng cây hai bên rậm rạp, cành lá xà xà xuống mặt, thường phải lách người né tránh, cầu đá cùng bảng chỉ dẫn cũng thấy bóng dáng, chung quanh đều là cây cối chằng chịt, dãy núi chạy quanh, hình thành cái trũng thiên nhiên, tiếng chim hót phá lệ thanh thúy.
      Chủ xe đội nón rơm, thỉnh thoảng hừ hừ khúc nhạc biết tên, thanh cao vút mà thê lương.
      Cổ mộ dễ tìm hơn rất nhiều so với tưởng tượng, xe bò qua hồ nước, bãi đỗ xe tạm thời xuất trước mắt, đa số đều là những chiếc ba gác chuyên chở đất đá.
      Lại thêm đoạn, xe bò dừng lại trước cổng quảng trường được thi công xong, cổng được dựng bằng đá cẩm thạch, ngang qua đền thờ đến mộ thất, hai bên đều được điêu khắc rất tinh tế, những người thợ đinh đinh tạc đá, dưới đất là mấy chậu Nguyệt Qúy nở rộ, cắt tỉa vô cùng bắt mắt.
      Chung quanh có núi bao quanh, hai bên thềm đá là cổ thụ sâm sâm, làm cho ngôi mộ lọt thỏm vào trong, trông có vẻ phá lệ sâu thẳm đen tối, tựa hồ quanh năm thấy ánh mặt trời.
      _” Nơi này có xe đưa về trấn, mấy người các ngươi định chơi tới khi nào ? Ta ở tại cửa chờ các ngươi.” Chủ xe thực chất phác.
      _” cần, cần, cũng biết phải chờ tới bao giờ, lúc về chúng ta nghĩ biện pháp khác.” Lâm Ngôn bên trả tiền bên nhu nhu cái mông nở hoa của mình.
      Chủ xe có vẻ thực bài xích đội khai phá du lịch, nhìn xuống đất mắng câu làm bậy “Nhớ phải về trước khi trời tối, nơi này rất nguy hiểm.” xong liền lắc lắc đầu “Kiếm tiền thể trái với lương tâm, chuyện này thể đùa đâu!”
      Mấy người xuống xe, đồng loạt vào đền thờ.
      A Nhan sờ sờ cột đá, lẩm bẩm “Vừa mới xây được hai tháng, rêu mọc dày như vậy.”
      _” Xây lên ngược lại rất có khí thế…Sao ta có cảm giác như mấy lần tham quan lăng mộ trước nhỉ ?” Doãn Chu ôm cánh tay nổi da gà của mình “Các ngươi cảm thấy nhiệt độ nơi này quá thấp sao ? Chỗ này đặc biệt rất lạnh, lại trầm nữa.”
      _” Còn nhớ Minh Thập Tam Lăng* sao ?” Lâm Ngôn giọng “Ngươi xưa cực kì chú ý tới phong thủy, nhất là xây mộ, thường tiếc tiêu tiền để tìm kiếm những nơi trạch thủ cát nhưỡng, lấy ví dụ như Thập Tam Lăng, ba mặt Đông Tây Bắc của núi Vĩnh Thọ vòng quanh mảnh bồn địa, lăng tẩm dựng ở chân núi, đầu Bắc chân Nam, phía trước có sông ngòi, sau lưng có dãy núi, đứng ở cao quan sát phía Nam là mảnh bình nguyên, tầm nhìn trống trải.”
      _Ngươi xem xem, chỗ này có gì khác biệt ?
      Doãn Chu lấy áo khoác mặc vào, tia khí lạnh quất thẳng vào mặt, oán giận “Chỗ này có tầm nhìn trống trải, còn hận thể chui rúc vào trong khe núi, phỏng chừng tám trăm năm cũng thấy thái dương, lạnh chết người.”
      _A, hướng núi đúng, sao lại nó lại đưa lưng về phía Nam ? Còn có, vừa rồi hình như chúng ta qua cái hồ…
      Lâm Ngôn lạnh lùng “Toàn bộ đều tương phản, núi hướng về phía Nam, nước lại chảy về phía Bắc, hồ lại có hình bán nguyệt, giống như cây cung ôm trọn ngôi mộ, khó cho người dựng mộ tìm được nơi hung hiểm như vậy.”
      Doãn Chu ngạc nhiên “Chính xác, nhưng mà làm vậy có lợi ích gì ?”
      _” Nhà cửa cùng vị trí của các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày cũng rất cần được chú ý, tỷ như nhà bếp thuộc tính hỏa vậy, nam chủ thiên về Tây Nam, nếu nhà bếp được xây ở hướng Tây Nam rất bất lợi cho nam chủ, dịch sinh ám bệnh. Hay hướng Đông Nam có lợi cho nữ chủ nhưng nếu nam chủ ở nhà hướng Đông Nam, quẻ thượng gọi là Thiên Phong Cấu, gia chủ ngoại tình bất trung, đây đều là những điều cần phải lưu ý.” Lâm Ngôn nhíu mày .
      _Lăng mộ dành cho người chết cũng cần phải chú ý tới phong thủy, mộ địa tốt, người chết khó có thể yên giấc, thậm chí thể đầu thai.
      Tiểu đạo sĩ gật đầu “Đúng vậy, vào triều Minh có quan viên đắc tội với hoàng đế, hoàng đế phủ kín xích tiêu thuần dương cùng chu sa trong mộ của , quan tài là hạ táng lúc chính ngọ, hình thành cái gọi là “Biển lửa địa ngục” , hồn phách của người chết phải chịu đựng thống khổ, nghe sau này con cháu vị quan kia đào xác lên, thi cốt bị cháy đen khô quắp, cực kì thảm thiết.”
      _” Lăng tẩm phải chú ý cân bằng dương, vị quan kia lại bị hạ táng ở nơi chí dương, nhưng cũng là chí , tụ oán dưỡng thi, người chết như bị kim đâm lửa đốt, đừng là đầu thai, nếu hạ táng lầm canh giờ, nhất định hóa thành cương thi.” Tiểu đạo sĩ lấy tay che nắng, nheo mắt nhìn dãy núi cao ngất “Người chết thể phản kháng, này căn bản là có người cố ý, thủ đoạn cực kì ngoan độc.”
      _” biết tên kia làm sao sống được.” Lâm Ngôn cắn môi “Oán khí tích tụ tiêu tán, khó trách xuất lệ quỷ quấy phá.”
      Ba người cùng nhau vào đền thờ. Doãn Chu cùng tiểu đạo sĩ trước, Lâm Ngôn theo ở phía sau, nơi này so với bộ dáng rậm rạp hoang phế trong trí nhớ của hoàn toàn thay đổi, nơi nơi đều vang vọng tiếng máy cắt đá, qua thời gian nữa, càng có nhiều người đặt chân đến nơi này, nghỉ phép, du lịch, trẻ con nắm tay cha mẹ, vây quanh sờ soạng chiếc quan tài, trước cửa bảo vệ bán những cuốn sổ tay, bên trong đều là những văn vật được khai quật, những thứ mà lúc còn sống từng dùng hay thích, đều bị đặt trong hộp kính mặc người chỉ trỏ, còn thuộc về nữa.
      biết nhà Tiêu Úc ở đâu, có lẽ đối với quỷ mà , phần mộ chính là ngôi nhà duy nhất để có thể ngủ yên.
      _” Xin lỗi, lại biến thành như vậy.” Lâm Ngôn giọng với Tiêu Úc.
      Con quỷ trả lời, chỉ sâu nhìn cái, phủi phủi vạt áo, nhanh về phía trước.
      Đường vào mộ thất sâu thăm thẳm, giống như sớm nhớ nổi chuyện lúc trước.
      Lâm Ngôn nhìn theo bóng Tiêu Úc, nhớ lại lần khai quật mộ lần đó, trong lòng có chút ấm áp, đây là nơi bắt đầu câu chuyện của bọn họ, đèn mỏ sáng tỏ, khu mộ thất trống trải chỉ có mình , vị bạch y công tử đứng ở cách đó xa lẳng lặng nhìn , ánh mắt đơn, theo nhìn lại ánh trăng của năm trăm năm sau, thế giới này hoàn toàn thay đổi, chỉ còn người có thể dựa vào.
      Bất cứ thời điểm nào cũng đều muốn sóng vai bên cạnh , câu hạnh ngộ, câu thích, Lâm Ngôn bước nhanh hai bước, con quỷ lại trở nên cổ quái, quanh thân tản ra khí tức quỷ dị lạnh lẽo, ánh mắt phá lệ lãnh, tay giống như quả bóng cao su siết chặt, năm ngón tay cuộn vào nhau phát ra tiếng xương răng rắc, phảng phất như bộ xương khô biết .
      Lâm Ngôn muốn đuổi theo , nhưng lại bị tiểu đạo sĩ giữ chặt, lắc lắc đầu.
      _” Đây là địa bàn của , chúng ta phải cẩn thận.” A Nhan hạ thấp giọng “Ngươi, đừng quên con quỷ.”
      _Với ta mà đều giống nhau thôi.
      A Nhan khinh miệt hừ lạnh tiếng “Vị trí ngôi mộ này rất kì quái, vạn nhất muốn trả thù, ma quỷ chết oan là cái dạng gì, đừng trách ta nhắc nhở ngươi.”
      Thềm đá càng ngày càng dâng cao, thẳng hướng đến nắp hầm tối đen, cửa bằng gỗ dán ba lớp như những ngôi nhà trệt, cửa mở ra, xuất người đàn ông trung niên đen đúa, xa liền nhìn thấy ba người. Lâm Ngôn tiến lên hàn huyên, nghe là học sinh do giáo sư Trần gửi tới liền lộ ra nụ cười nhiệt tình, lập tức về phòng lấy chìa khóa, nhanh chóng dẫn ba người vào mộ thất.
      Vừa tiến vào, chung quanh liền trở nên tối đen, chỉ còn lại hai ngọn đèn ảm đạm.
      Mộ đạo dẫn thẳng đến chính thất, tường đá hai bên đều được mài giũa nhẵn nhụi, cực kì chắc chắn, cổ mộ rất sâu, càng vào càng cảm thấy rét lạnh đến tận xương tủy, thạch đạo tốt thông gió, mùi ẩm mốc xông xồng xộc vào mũi, cũng may ở sâu trong hành lang có trang bị thang máy, vượt qua đoạn thông đạo, liền trực tiếp đến tầng dưới chót của lăng mộ.
      Người phụ trách dẫn ba người vào bên trong, liên tục giảng giải về tiến độ thi công cùng cách thức bảo quản văn vật, Lâm Ngôn cũng chú tâm nghe lắm, chỉ cảm thấy tiếng vang xung quanh rất lớn, mỗi câu đều ong ong vọng lại.
      Thang máy nối thẳng đến sảnh chính, quang cảnh bên trong thay đổi rất nhiều so với lúc trước, chiếc thùng gỗ mục nát cùng ngọc toái liêu đều được thanh lý sạch , đèn đuốc sáng trưng, vòng thủy tinh xây dọc theo bức thường, đồ sứ, ngọc khí cùng những vật bồi táng bị đặt trong tủ kính, có ngọn đèn màu vàng chanh chiếu vào, giữa sảnh có bảy tám nhân viên mang bao tay làm công việc tu bổ văn vật, động tác cực kì cẩn thận.
      Người phụ trách tiến lên chào hỏi, cầm chuỗi chìa khóa dài tay “Đến đây, trước mắt chỉ có gian này, các ngươi muốn xem cái gì ?”
      Lâm Ngôn nhìn thoáng qua vị trí của mộ chủ, được gắn thêm cửa chống trộm, cánh cửa khép chặt.
      _Không thể xem quan tài sao ?
      Người phụ trách ôn hòa cười cười “ tại được, lúc ngươi tới cũng thấy, mộ huyệt giống như bình thường, khó được nhiều năm như vậy mà quan tài cùng xác chết bị mộ tặc tàn phá, sợ xác chết tiếp xúc nhiều với khí bị ôxi hóa, chúng phải tiến hành quy trình bảo quản, chờ chuyên gia đến làm kiểm tra thể chất, xác định giới tính cùng tuổi tác, nguyên nhân cái chết sau mới dám mở cửa tham quan.” xong liền chỉ chỉ những cổ vật “Những thứ này cực kì có giá trị đối với việc nghiên cứu đời sống ở cổ đại, trách được giáo sư lại cho các ngươi đến đây tìm hiểu.”
      _Qua đoạn thời gian có thể cho lấy mẫu về nghiên cứu, ngươi nếu muốn xem chịu khó chờ vài ngày .
      Sau khi dạo quanh vòng, Lâm Ngôn cùng Doãn Chu giọng thảo luận đối sách, có điểm nóng vội, với tính tình của con quỷ , nếu thấy có kẻ động vào quan tài của chỉ sợ xảy ra tai nạn chết người, nhưng khi hai người thương lượng với người phụ trách hồi lâu, người kia chỉ xua tay, tỏ vẻ đây là chủ ý của cấp , chìa khóa vào khu vực của mộ chủ, càng có khả năng cho Lâm Ngôn tiếp cận hài cốt. Ngược lại tiểu đạo sĩ luôn cẩn thận quan sát cửa chống trộm, thừa dịp người phụ trách ở, lặng lẽ đến gần Lâm Ngôn, thấp giọng “Ta biết cách mở cánh cửa này.”
      _” Trừ bỏ đuổi quỷ ra, sư phụ còn dạy ta những thứ khác.” A Nhan đắc ý nhếch miệng “ nghĩ tới có ngày hữu dụng.”
      _” Ngươi biết mở khóa ?” Lâm Ngôn kinh ngạc
      _Tất nhiên, đạo thuật đòi hỏi phải biết bố cục phong thủy, mở các loại khóa là nghề gia truyền.
      Lâm Ngôn tính toán lát, sau đó khều khều Doãn Chu, quan sát kĩ tình huống xung quanh “Đồng chí kĩ thuật, cơ hội thể của ngươi đến, hệ thống chống trộm của nơi này, ngươi bẻ được ?”
      Doãn Chu híp mắt đánh giá ngọn đèn báo động tường, đập tay “ thành vấn đề, hủy là được….”
      Tiếng của quá lớn, liền bị Lâm Ngôn hung hăng đạp cước, đau đến kêu cha gọi mẹ.
      Người phụ trách quay đầu lại, ba người đứng thành hàng, cười đến vô hạn thuần lương.
      là Lâm Ngôn nghiến răng nghiến lợi “Y phục dạ hành của các ngươi đâu ?”
      _” Ở đây, ta sớm lường trước hậu hoạn.” Doãn Chu dùng sức nháy mắt mấy cái.
      Hết chương 46
      *Minh Thập Tam Lăng
      Thập Tam Lăng triều Minh là quần thể lăng mộ 13 vua đời Minh (1368-1644) , là nơi mai táng 13 vị hoàng đế, 23 hoàng hậu, 1 quý phi và 10 hoàng phi, cách Bắc Kinh 50 km về phía tây bắc. Thập Tam Lăng được xây dựng từ năm 1409 cho đến 1644, rộng 40 km vuông với tường thành bao bọc dài 40 km. Mỗi lăng mộ toạ lạc gò cao và nối với lăng mộ khác bằng lối gọi là “thần đạo”. Hai bên thần đạo có hai hàng tượng lính gác, lạc đà, voi, và quái thú bằng đá để canh giữ lăng. Cổng đá vào lăng xây năm 1540, cao 14 mét, và rộng 19 mét.
      Thập Tam Lăng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2003



      Chương 48
      Sắc trời dần dần tối đen, trong núi thắp đèn. Rừng cây yên tĩnh, ngẫu nhiên chỉ nghe thấy tiếng gió thổi lác đác vang lên.
      Cách khu lăng mộ xa, có ba người mặc đồ đen ngồi chồm hổm trong đám cỏ gặm bánh mì.
      _” Các ngươi …nơi này có sói ?” Doãn Chu khẩn trương hề hề khều khều Lâm Ngôn “Lấy dùm bình nước, khát muốn chết.”
      _” Chai cuối cùng đó, tiết kiệm chút, chúng ta mang đủ đồ ăn.” Lâm Ngôn cầm nửa bình nước khoáng đưa qua, xa xa nhìn chằm chằm ngọn đèn màu da cam, ngày bận rộn chấm dứt, các công nhân tụ tập trong lều uống rượu đánh bài.
      _” Sớm biết phải nhịn đói đêm, làm gì làm cũng phải ăn luôn gói mì mà người ta mời cho rồi…” Doãn Chu oán giận .
      Khi chuyện , ngọn đèn lại tắt.
      _” Thất sách, đáng lẽ phải mua chút thuốc mê bỏ vào trong cơm của bọn họ, như thế chúng ta đâu phải ngồi chờ như thế này.” Doãn Chu tiếp tục than thở, vỗ vỗ cánh tay phen “Mẹ, làm cách mạng cũng thảm như vầy, lão tử sớm muộn gì cũng bị muỗi cắn chết.”
      Bốn phía đều là cỏ dại, gió thổi lạnh buốt.
      _” Chưa từng nghe qua sao, có khổ mới có sướng.” Lâm Ngôn bẻ bánh mì nhét vào miệng Doãn Chu “Nếu cứ tiếp tục than thở, đừng trách ta cảnh cáo ngươi.”
      _” Ai u, ta biết rồi, là lương tâm ngươi bị chó ăn.” Doãn Chu thầm câu, hai chân tê rần, thể đứng vững, đành đặt mông ngồi thẳng xuống đất, phát ra loạt tiếng rào rào.
      Tiểu đạo sĩ quay đầu đưa tay lên miệng ý bảo chớ có lên tiếng, chỉ chỉ căn lều đằng xa, chỉ còn ngọn đèn cuối cùng, bóng đêm làm cho gương mặt tái nhợt của biến thành xanh đen, ánh mắt bình tĩnh giống như con mèo săn.
      _” Ta thao, ngươi có luyện qua sao ?” Doãn Chu nhìn chằm chằm, có chút kinh ngạc.
      Lâm Ngôn xoay người ngồi dậy, nhét nửa ổ bánh mì vào balô, nheo mắt lại “Ngủ hết rồi, dọn dẹp chút, nửa tiếng nữa chúng ta bắt đầu hành động.”
      _” Tắt cái của các ngươi , trước dùng của ta, hai người các ngươi giữ lại dự bị.” Lâm Ngôn liếc mắt nhìn đồng hồ, đồng hồ dạ quang ở trong bóng tối phát ra ánh sáng xanh mơn mởn.
      _” Đến, có người tới.” Tiểu đạo sĩ giọng .
      ánh đèn pin loáng qua, là người đàn ông trung niên tiếp đãi ba người lúc sáng, khoác áo, vừa ho khan vừa đóng cửa lăng, quấn ba vòng xích sắt, ca đát tiếng khóa lại, sau đó thong thả về lều.
      Ánh trăng lên cao chút.
      Ba người lặng lẽ đến cửa chính, trong lòng có điểm hưng phấn lại khẩn trương, hồi đạp chân, hồi đánh vào lưng người trước, nghẹn cười đến đau sốc hông.
      _” Công phu này của ca tuyệt đối vượt trội hơn phe Hồng Quân công nông rất nhiều, đáng tiếc sinh đúng thời, hùng lại có đất dụng võ…” Doãn Chu còn chưa xong, bị Lâm Ngôn bấm ót, đành phải ngậm miệng.
      Cửa chính rất cao, hàng rào có chỗ đặt chân, cũng tính khó leo.
      Lâm Ngôn cùng Doãn Chu chơi với nhau từ đến lớn, leo cây trèo tường cực kì ăn ý, chạy lấy đà, làm bệ phóng, cửa sắt bị hai người dùng sức kéo, phát ra ầm ầm tiếng vang, hai người liếc nhau, trước sau chậm rãi leo xuống, rơi xuống đất lại đợi hồi, thấy công trường có động tĩnh mới kêu tiểu đạo sĩ leo qua.
      A Nhan gầy yếu, lúc trèo lên hoàn hảo, nhưng lúc xuống lại bám chặt vào hàng rào, sắc mặt vốn tái nhợt liền có huyết sắc.
      _” sao, nhảy xuống , ta tiếp ngươi.” Lâm Ngôn dang hai tay ra, A Nhan cẩn thận trượt xuống, sau đó dứt khoát liền nhảy, cũng may vừa lúc nhào lòng Lâm Ngôn, thiếu chút nữa cả hai đều ngã sấp.
      Tiểu đạo sĩ ôm cổ Lâm Ngôn, mặt lập tức đỏ lên.
      Mùi thuốc thản nhiên xông vào mũi, ngực bị thứ gì đó cứng rắn cọ cọ, Lâm Ngôn ôm vững , cười “Đeo cái gì vậy ? đau.” xong liền lôi sợi dây thừng màu đen ra khỏi cổ , tiểu đạo sĩ ngừng trốn tránh, miếng gỗ liền xuất , là hình nhân bằng gỗ giống hệt Lâm Ngôn, trông rất sống động.
      Mặt A Nhan càng đỏ hơn, vội vàng nhét khối gỗ về, lắp bắp giải thích “Cái , cái này là ngươi lần đầu tiên tới nhà ta muốn, nhưng vẫn, vẫn dám đưa cho ngươi…”
      Tiêu Úc lập tức xuyên qua hàng rào , sắc mặt u, lạnh lùng lướt qua hai người.
      Lâm Ngôn có chút xấu hổ, làm bộ như có chuyện gì, xoay người đuổi theo Tiêu Úc, bên nghĩ thầm có nên tìm thời gian chuyện ràng với A Nhan hay , A Nhan lại trước bước, thanh rất , run run “Ta biết, ngươi cần phải để ý tới ta.”
      Sắc mặt trắng bệch.
      Đèn mỏ hai bên mộ đạo bị dập tắt, bóng tối sâu thấy đáy, ngay cả đèn pin cũng có tác dụng, chiếu chưa được mấy thước liền bị hắc ám cùng mùi ẩm mốc khí nuốt chửng.
      Cũng may thang máy còn có thể sử dụng, trong gian u lóe lên ngọn đèn màu xanh, hệt như con mắt, càng sâu xuống, nhiệt độ chung quanh càng lạnh, hàn khí ngừng xâm tủy nhập cốt.
      Ầm tiếng, tiếng kim loại rơi xuống đất trầm đục vang vọng khắp ngôi mộ, ba người cẩn trọng tiến vào, rón ra rón rén xuyên qua đoạn hành lang cuối cùng, mỗi tiếng vang đều bị phóng đại lên gấp trăm lần, làm cho người ta đều nhảy dựng lên, trước mắt là cánh cửa cổ mộ nguy nga, vì nghênh đón du khách mà cố ý phỏng chế, cũng phải là cánh cửa lúc đầu, đỏ tươi lại lâm li lạnh lẽo
      Ánh sáng đèn pin quét vòng quanh ngôi mộ, hoàng quang mỏng mang trong bóng đêm có vẻ mờ nhạt mà thưa thớt.
      Nửa đêm, có người quấy nhiễu, tòa cổ mộ này mới có thể trở về với bộ dáng vốn có của nó, cổ lão thanh chuyên, bán tàn khung đỉnh, kí ức bị lãng quên, kiếp người qua, chi nha tiếng rung lên, cửa mở ra, hắc ám lập tức đập vào mặt, hệt như cái miệng khổng lồ nặng trịch, mưu nuốt chửng con người, ngay cả xương cốt cũng còn.
      có gì đáng sợ hơn mộ địa, mỗi người nếu được sinh ra nhất định phải đến nơi này, phồn hoa chỉ là hư ảo, cái chết mới là vĩnh hằng. Ba người sóng vai nhau mà đứng, ai dám tiến vào trước, chợt Tiêu Úc, mặt đổi sắc xuyên qua ba người, chậm rãi vào thế giới thuộc về riêng .
      Lâm Ngôn đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, sợ bị bỏ rơi, liền nhanh chân theo vào, phía sau Doãn Chu bỗng dưng trừu rút hơi khí lạnh, chỉ vào Tiêu Úc, sợ hãi kêu lên “Đó là thứ gì ?”
      _Ta nhìn thấy bóng trắng trước mặt chúng ta, là ma quỷ, Lâm Tử ngươi mau trở lại!
      Lâm Ngôn quay đầu cười khổ “ chính là Tiêu Úc, là con quỷ vẫn theo chúng ta.”
      _” Chí chi địa, lệ quỷ hình.” A Nhan nhìn chằm chằm phía trước, hai hàng lông mày nhíu chặt.
      Doãn Chu thở hổn hển, Lâm Ngôn vỗ vỗ vai “Thả lỏng, hại người, có việc gì.”
      _” Ta thao, người còn có thể bình tĩnh như vậy, là quỷ, là ta lần đầu tiên nhìn thấy con quỷ hàng giá …” chuyện liền tự giác trở nên lộn xộn, Lâm Ngôn phiền táo đánh gãy “Được rồi, cũng phải coi khỉ trong sở thú.”
      Tiêu Úc xem ba người như khí, nhìn chớp mắt, rất quen thuộc với nơi này, ngôi mộ như ngục tù lạnh lẽo giam cầm hơn trăm năm, bước tới, nhanh chóng lướt qua sảnh chính tối đen, biến mất sau cánh cửa chống trộm vào phòng mộ chủ.
      Doãn Chu trợn mắt há hốc mồm, chỉ có tiểu đạo sĩ còn trấn định, dùng đèn pin đảo quanh sảnh chính, mở nút, ngọn đèn u trong mộ lập tức sáng lên, có thể thấy được vách tường xung quanh được mài bóng loáng, cách mối nối kín kẽ đến mức ngay cả cây kim cũng lọt.
      bệ trưng bày những văn vật được bồi táng, ấm trà nước sơn đen miêu hoa, ngân khoái ngân thi, đồ sứ thanh hoa, các loại dụng cụ bằng ngọc, quyển sách ố vàng, bút mực, chuẩn bị cẩn thận mà nghiêm túc, tủ kính lớn dựa sát vào vách tường, song song là ba bộ xiêm y được móc giá, nhìn ra nhan sắc, dường như từng bị hơ qua lửa.
      _” Đây là cái gì ?” Doãn Chu chỉ vào tủ kính, Lâm Ngôn qua, giọng “Mộc dũng, sau khi chết người ta thường chôn những thứ này theo cùng, bên kia là nô bộc, còn có xa mã, tất cả đều được chuẩn bị đầy đủ, chứng tỏ mộ chủ sinh tiền cơm áo vô ưu, tuy rằng vị trí ngôi mộ này có chút kì quái, nhưng dựa theo mấy thứ này vẫn có thể xác định được.”
      _Chúng ta còn nhiều thời gian, nhất định phải rút khỏi trước hừng đông, hành động thôi.
      _” Hai chúng ta vô hiệu hóa hệ thống chống trộm, ngươi xem xét chung quanh xem có gì đặc biệt .” Doãn Chu phân phó.
      Doãn Chu cùng A Nhan đều bận rộn, ai làm việc nấy, đất để đầy tua vít cùng kiềm mỏ nhọn, các loại dụng cụ dùng để mở khóa đều được lấy ra, Lâm Ngôn tâm thần yên, cầm đèn pin làm bộ như kiểm tra các vật bồi táng, tay che ngực, da đầu ngừng co rút.
      Từ khi tiến vào mộ thất, cả người đều tâm kinh nhục khiêu, mộng hồn ly tán, mơ hồ chừng, mỗi dạng đồ vật, phảng phất như vang vọng tiếng đàn tỳ bà cùng nguyệt cầm, ý đồ thức tỉnh kí ức trong hư , làm người ta nên lời nguyên cớ, chỉ cảm thấy vô cùng quen thuộc.
      Hoa đăng tết Nguyên Tiêu, nơi nơi đều thả đèn lồng, chiếc bàn hoa lê, sơn đen mạ vàng, bày những món điểm tâm tinh tế, dưới lầu bóng người ngừng lắc lư, náo nhiệt phi phàm, hàng quán, làm thơ, ẩm rượu, phồn hoa mà tấp nập.
      Đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa…
      Đầu đau như búa bổ, Lâm Ngôn lảo đảo hai bước, há miệng thở dốc.
      Ca , ca đát.
      tiếng tinh tế vang lên, ngọn đèn tường bỗng dưng tắt ngấm, cả ngôi mộ lại chìm vào hắc ám, sau đó xuất hai luồng ánh sáng mờ nhạt, Doãn Chu ném tua vít “Xong rồi, ta tắt nguồn điện, còn lại là của ngươi, đạo sĩ.”
      A Nhan lên tiếng, ngồi xếp bằng trước cửa chống trộm, dùng sợi kẽm đút vào ổ khóa, lặp lặp lại nhiều lần, loại cửa chống trộm này có bảy chốt, tính sai bước làm cho chốt bị kẹt, chỉ có thể dùng búa phá cửa, bởi vậy đòi hỏi phải hết sức tập trung, A Nhan thường thường chà xát bàn tay dính đầy mồ hôi, cầm khăn lau trán rồi mới tiếp tục thao tác.
      Ly hồn chợt kinh, trái tim Lâm Ngôn cảm thấy kinh hoàng, hận thể lập tức chạy ra khỏi nơi quỷ quái này, cố tình cần phải khắc chế, rà soát khắp nơi tìm kiếm bóng dáng của Tiêu Úc, con quỷ mình vào vào phòng mộ chủ, bỏ lại mình ở bên ngoài.
      _” Xong rồi, xong rồi.” Tiểu đạo sĩ lau mồ hôi trán, cầm nắm cửa, đẩy vào trong.
      Doãn Chu lập tức vọt tới, vừa muốn vào đột nhiên giống như bị điện giật mà lùi trở về, thanh run rẩy “Bên trong…có…có người chết phải ?”
      Lâm Ngôn trả lời, chỉ đẩy ra, hít hơn sâu, sau đó lắc mình vào.
      gian tối đen như mực làm cho người ta hít thở thông, phảng phất như bước xuống phủ, Lâm Ngôn phải là cảm thấy khẩn trương, cổ họng khô khốc, liên tục nuốt mấy ngụm nước bọt cũng nên lời, cầm đèn pin xoay tròn, quét vòng quanh thạch thất.
      Tất cả cơ hồ đều có gì thay đổi, quan thất hẹp dài, cao khoảng hai thước, bãi đá hơn mười thước vuông gọi là quan giường, chính giữa là chiếc quan tài cao hơn nửa thân người lẳng lặng ngủ say, niên đại quá mức xa xăm, lớp nước sơn đen loang lổ bong tróc, lộ ra phần gỗ nguyên chất cứng rắn, phảng phất như vừa chạm vào vỡ thành từng mảng, trước quan tài đặt ngọn đèn chong khô cằn, bài vị trống rỗng u, túc mục mà bi thương.
      Vì bảo đảm xác chết bị ôxy hóa, mộ thất thể thông gió, mùi ẩm mốc hư thối tích tụ nhiều năm cay độc xông xồng xộc vào mũi, Lâm Ngôn cùng tiểu đạo sĩ sao, nhưng Doãn Chu vừa tiến vào ho khan liên tục, bịt mũi, biểu tình vặn vẹo buồn nôn.
      Tiêu Úc đứng trước quan tài, thân cẩm y thuần trắng, lẳng lặng nhìn Lâm Ngôn.
      Lâm Ngôn qua nắm lấy tay , giọng “Chúng ta mở nắp quan tài, ngươi đồng ý sao ?”
      Tiêu Úc lời nào, hai tay phát run, gắt gao nắm lấy Lâm Ngôn, móng tay đâm vào da thịt, phát đau.
      _” Ngươi đừng như vậy, ta mới sợ, sợ muốn chết, xem qua nhiều xác chết như vậy, vẫn nghĩ tới trong số đó lại có quan hệ với mình…” Lâm Ngôn cắn răng, lòng bàn tay ngừng đổ mồ hôi lạnh “Ta luôn tự nhủ với lòng rằng phải giúp ngươi, nên mới có thể cố gắng chống đỡ đến tận bây giờ.”
      Lâm Ngôn gian nan nở nụ cười “ lời nào, vậy xem như ngươi đồng ý rồi.”
      Tiêu Úc trầm mặc lâu, sau đó gật đầu.
      Doãn Chu giơ đèn pin quan sát chiếc quan tài, nắp quan tài có khe hở là do lúc trước bị mở ra, vươn tay đẩy đẩy, vụn gỗ liền ào ào rơi xuống, Lâm Ngôn dùng dư quang bắt gặp, mặt liền biến sắc, quay đầu quát “Đừng đụng vào!”
      Doạn Chu hoảng sợ, vội vàng rút tay về.
      _” thích người khác động vào.” Lâm Ngôn mệt mỏi “Khiết phích.”
      _Gì chứ, đều biến thành bộ xương khô, còn sạch chỗ nào ?
      Lâm Ngôn lắc đầu “Ngươi .”
      Hai tháng trước, mình tiến vào nơi này, những người khác đều ở lại đại sảnh chờ , khi đó còn có sạch như bây giờ, khắp nơi đều là mảnh vỡ, chai lọ bị đạp đổ tứ tung, dính đầy bùn đất, nằm lăn lốc sàn, mỗi người khi thấy vào cửa đều ngừng làm việc, lẳng lặng nhìn vào phòng mộ chủ. tự tay mở nắp quan tài, tự tay xử lý xác chết, người sạch , dù cho có hóa thành bộ xương khô, nhưng nhất sinh nhất thể cũng chỉ để mình nhúng chàm…
      Tâm tư nhất thời hỗn loạn, Lâm Ngôn xua tay kêu hai người tránh ra, thuận thế phủi bụi bám quan giường, động tác ôn nhu như đối đãi với người ngủ say, thậm chí còn dám lớn tiếng hô hấp.
      Tiêu Úc biết khi nào xuất sau lưng , ánh mắt bi thương, Lâm Ngôn quay đầu sờ sờ mặt Tiêu Úc, ôn nhu “Ngoan, đứng qua bên .”
      Doãn Chu kinh ngạc dường như muốn cái gì, lại bị tiểu đạo sĩ kéo ra ngoài.
      Nắp quan tài nặng nề mở ra, khi người sớm chết lộ ra qua khe hở, bàn tay liền che trước mắt Lâm Ngôn, làm thế nào chịu buông tha.
      _” Đừng nhìn.” Tiêu Úc .
      Lâm Ngôn mở tay ra, quay đầu hung ác trừng Tiêu Úc “Ngươi sợ ta ghét bỏ ngươi ?”
      Trong mắt Tiêu Úc chợt lóe lên, che trước người “Cứ để bọn họ làm .”
      Lâm Ngôn ôm cổ Tiêu Úc, mệt mỏi “Trước khi chúng ta gặp nhau, ta vừa muốn kết hôn vừa ở nhà xem GV tự an ủi, như vậy ngươi ghét bỏ ta sao ?”
      _…Ngươi như thế nào đều tốt cả.
      _” Vậy phải là được rồi sao, cũng chỉ là xem hài cốt mà thôi, lần sau ta đến bệnh viện chụp ảnh X quang, đem về cho ngươi xem, được ?” Lâm Ngôn trêu ghẹo tại ta cảm thấy ngươi rất chân thực, đó, đặc biệt rất tuấn lãng.”
      Tiêu Úc xoa nắn mặt , nhìn chiếc quan tài, hai người cùng nhau mở nắp quan, dưới ánh sáng của đèn pin, bộ hài cốt còn nguyên vẹn lẳng lặng nằm tầng tầng lớp lớp gấm lụa, đầu hơi nghiêng sang bên, phảng phất như ngủ. Trăm năm thời gian cùng hoàn cảnh ẩm ướt khiến cho cái xác bị vôi hóa, đôi môi thâm đen mốc vàng, dây chằng, khớp xương đều bị bong tróc, xương tay cùng xương chân rã ra, nhưng phần tóc vẫn hoàn hảo, dán vào đầu lâu, uốn lượn sang bên.
      Áo liệm vẫn còn được bảo quản rất tốt, bị lấy ra trong lần khai quật đầu tiên, treo trong tủ kính đặt ở đại sảnh triển lãm cho người chỉ trỏ, lớp áo trong Lâm Ngôn dám động, sợ phá hư hài cốt, năm rộng tháng dài, chiếc áo dính bệt vào hài cốt hóa thành mảng đen nhánh, có thể nhìn ra hình dạng của xương sườn.
      Lúc sinh tiền , dung mạo của Tiêu Úc có tuấn tú bao nhiêu khi chết, vẫn khí khái như trước, tự dưng làm cho người ta xúc mục kinh tâm.
      Trong lòng phải cảm thấy khó chịu, chỉ là cố gắng cắn răng chịu đựng, tình nguyện để cho Lâm Ngôn nhìn thấy.
      Móng tay đâm vào da thịt đỏ au mảnh.
      Lúc Doãn Chu và A Nhan tiến vào, Lâm Ngôn ngồi quan giường nghỉ ngơi, sau lưng đổ thanh mồ hôi lạnh, bị hàn khí xâm thực, lạnh lẽo bết dính khó chịu, thấy hai người vào cửa, Lâm Ngôn nở nụ cười suy yếu, chỉ chỉ quan tài “Nhìn , nhưng đừng chạm vào.”
      Con quỷ biết người khác sợ , tự giác lui về góc mộ thất, tựa vào tường ngẩn người, dưới ánh sáng mờ nhạt có thể nhìn thấy bóng trắng mơ hồ, hệt như được cắt ra từ phim kinh dị.
      Doãn Chu từ cao nhìn chằm chằm Lâm Ngôn, trầm mặc hồi, lấy điếu thuốc từ trong túi áo ném cho “Ra ngoài hút , trong này có đèn báo cháy.” xong liền về phía Tiêu Úc.
      _” Nhĩ hảo.” Trạch nam gãi gãi tóc, có điểm vô thố “Lần đầu gặp mặt, ta là Doãn Chu, là bạn từ của Lâm Ngôn.”
      _Ta nhìn ra Lâm Ngôn thích ngươi, ngươi phải đối xử tốt với , nếu dám làm buồn, mặc kệ ngươi là người hay quỷ, ta đây nhất định hung hăng đánh ngươi trận.
      Lâm Ngôn sửng sốt, nhìn nhìn Doãn Chu lại nhìn vẻ mặt đầy kinh ngạc của Tiêu Úc, nhịn được quay đầu cười trộm, cười đến chảy cả nước mắt.
      Hết chương 48

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 49

      màn này làm cho Lâm Ngôn cảm thấy vô cùng ấm áp, mặc dù ngoại trừ bóp cổ ra, cũng chưa thấy Tiêu Úc đối xử với người khác như thế nào, vừa định tiến lên thay giải vây, chợt thấy con quỷ nhíu mày, học lễ nghi thời nay, vươn tay về phía Doãn Chu “Nhĩ hảo.”

      Mặc dù đứng ở khoảng cách khá xa, nhưng vẻ mặt cùng giọng ôn hòa của Tiêu Úc lại làm cho Lâm Ngôn nhớ đến câu, như mộc xuân phong. ( những người có trí tuệ, phẩm chất cao thượng. )

      Trong lòng Lâm Ngôn thầm mắng to dối trá, dùng sắc nghiến răng nghiến lợi, đột nhiên nhớ tới cảnh này có chút quen mắt, trầm ngâm nửa ngày, hệt như lần đầu tiên được Vivian dẫn về nhà giới thiệu với gia đình cùng bạn bè, nở nụ cười tươi, giành mở cửa xe, xếp hàng mua vé, nhân khuông cẩu dạng.

      Có lẽ tất cả đàn ông khi gặp bạn của vợ đều như vậy, nghĩ vậy liền bất giác giơ lên khóe miệng, cười đến ngây ngô, bắt gặp tiểu đạo sĩ sâu nhìn mình, Lâm Ngôn hoảng sợ, vội vàng cúi đầu che giấu.

      Ống tay áo của con quỷ được thêu những họa tiết mây trôi bằng chỉ bạc, nâng cánh tay lên lộ ra đoạn cổ tay tái nhợt, óng ánh như ngọc.

      Lúc này liền đến phiên Doãn Chu khẩn trương, do dự nửa ngày mới nhàng bắt tay Tiêu Úc, lúc rút tay về Lâm Ngôn nghe thấy khẽ “hưu” tiếng, thở dài nhõm.

      Lâm Ngôn tựa vào vách tường hút thuốc, Doãn Chu chạy ra theo, dùng ánh mắt khó có thể tin mà lắc vai , kinh ngạc “Ta vừa bắt tay với con quỷ…”

      _” Cảm giác thế nào ?” Lâm Ngôn trêu ghẹo .

      _” Lạnh, lạnh như cục đá vậy.” Doãn Chu vẫn thể tin được, mở to hai mắt nhìn “Ta thao, ta chạm vào người , rất kì diệu, rất phản khoa học, rất bất khả tư nghị.”

      Lâm Ngôn xì tiếng nở nụ cười, bĩu môi “Dần dần quen thôi, ta còn cảm thấy lạnh nữa.”

      Doãn Chu đẩy ót “Lại , thằng nhóc nhà ngươi có đầu óc hay sao, nếu lần trước đây lén lục lọi thông tin trong máy tính của ngươi, sau đó thuận tay tìm thấy hai tấm ảnh, lại được kết quả như thế này…Bây giờ biết ngươi còn giấu giếm ta tới khi nào.”

      _Hắn cũng phải biến thái, vô sỉ, khó tiếp xúc như chúng ta vẫn nghĩ.

      _” Ngươi rất biết chọn thời điểm đó.” Lâm Ngôn bất đắc dĩ nhìn xung quanh “Lúc trước, thiếu chút nữa chỉnh tử ta.”

      Doãn Chu đột nhiên kề sát bên tai Lâm Ngôn, ái muội “Này, hai người các ngươi, ai ai dưới ?”

      _Tất nhiên là đây ném lên giường, chà đạp mỗi ngày a…

      _” giống.” Doãn Chu tàn nhẫn phản bác.

      Mặt Lâm Ngôn ửng đỏ “Ngươi chết sao!”

      _ “… hiểu, chúng ta tính như nhà .” Doãn Chu liếc cặp mắt trắng dã “Ăn mặc như đóng phim cổ trang vậy, bộ dạng lại rất được, nhìn ra ngươi còn xứng với người ta, đáng tiếc cho bé Thẩm Vi kia ( Vivian) , thua minh bạch.”

      Hai người vừa hút thuốc vừa chuyện phiếm, Lâm Ngôn cảm thấy cảnh này càng giống như lúc Vivian giới thiệu với mấy bạn của mình, đám con nhốt ngoài cửa, líu ra líu ríu trốn trong phòng thảo luận, cũng biết mấy cái gì, chỉ nghe thấy từng đợt cười vang.

      Trạng huống tại lại hoàn toàn tương phản, biết Tiêu Úc có nghe lén hay , Lâm Ngôn cúi đầu sờ sờ mũi, nhịn được vụng trộm nở nụ cười.

      Lúc trở lại, con quỷ ngoan ngoãn ngồi chờ bên cạnh quan tài, biểu tình có chút lo lắng, Lâm Ngôn vỗ vỗ lưng , cười khen ngươi đó, ngươi còn đẹp trai hơn cả ta, nhưng sao ta nhìn ra nhỉ ?”

      Tiểu Úc bĩu môi, nở nụ cười “ nhìn lầm rồi.”

      Ở lâu trong mộ, mùi hôi gay mũi cũng phai nhạt ít, Lâm Ngôn mở balô ra, lấy bao tay, giấy bút, máy ảnh cùng số dụng cụ đào xới, hít hơi sâu sau đó nhìn chằm cằm chiếc quan tài lớn màu đen trước mặt, khắc đó lại cảm thấy vô cùng tốt đẹp, ở đây có bạn bè cùng người của mình, vô luận thi cốt hay hồn phách đều ở bên mình, cho dù vướng vào đống chuyện kì quái, tiền đồ mờ mịt.

      Ta từng lo sợ, sợ phải gánh vác trách nhiệm, chịu đựng ánh mắt của thế tục, cũng như chưa bao giờ dám dũng cảm đối mặt, nhưng sau khi nhìn chăm chú chiếc quan tài, lại trở nên bình tĩnh, trải qua sinh tử, tinh thần cũng quật cường và mạnh mẽ hơn, cuộc sống xô bồ đều thể ảnh hưởng đến , trong bầu khí ảm đạm điêu tàn này chỉ còn lại thời gian cùng kí ức, sống hay chết, cùng hận.

      Con người khi đối mặt với thời gian mới biết được bản thân mình bé, Lâm Ngôn nghĩ, có đôi tình nhân cãi nhau, cha con hợp, cứ dẫn bọn họ đến nhìn quan tài thử xem, chỉ có rơi vào tử vong, mới phát ra những điều mà bản thân cứ mãi tâm tâm niệm niệm, toàn bộ đều đáng.

      trái tim phải trải qua bi thương mới có thể tìm thấy lý trí, phảng phất như đặt mình vào trong đó, nhìn mọi vật liền có cảm giác sợ hãi. Lâm Ngôn đưa máy ảnh cho Doãn Chu, ngón tay khẽ vuốt ve xương gò má của xác chết, xúc cảm sần sùi thô ráp, giọng, giống như sợ quấy nhiễu giấc mộng thiên thu “ đau, ngươi cứ ngủ, lát liền xong rồi.”

      Tiêu Úc hôn lên mu bàn tay của , Lâm Ngôn cười cười, mang bao tay vào, cẩn thận tháo xương ra, đầu tiên là xương đòn, cho tới xương sườn, theo thứ tự dần dần xuống.

      _ “Làm thế này có ích lợi gì sao, chừng xác chết bị mấy người đó sờ soạng qua rồi.” Doãn Chu giọng hỏi.

      _” Làm ơn , ngươi cứ hỏi A Nhan, đây là khảo cổ chứ phải trộm mộ, bảo vệ trường văn vật vĩnh viễn là ưu tiên hàng đầu, ngươi có biết di thể vẫn được bảo quản cách hoàn hảo quý giá biết bao nhiêu sao, có đầy đủ thiết bị ai dám động vào, thấy nơi này còn bị khóa kín hả ? Thêm vào đó, việc giám định di thể thường được xếp cuối cùng, tại càng đến phiên nó.” Lâm Ngôn nhíu mày “Thi thể là di ngôn cuối cùng của người chết, cũng là lời chân thực nhất, cứ nhìn liền biết.”

      _Lấy dao cho ta, liễm y bị sáp hóa, dính người phiền phức.

      Doãn Chu cầm con dao găm phòng thân của mình đưa qua, kinh hoảng líu lưỡi “ ngờ, bình thường sao, vừa ra tay ngươi liền biến thái như vậy, ngươi phải kiếm chế chút, đây là chồng của ngươi a.”

      Lưỡi dao lưu loát rạch đoạn ngắn vải, Lâm Ngôn xuyên qua lỗ hỏng vói tay vào sờ soạng.

      _” Chúng ta làm chuyện này tính là phạm pháp chứ ?” Doãn Chu liếm môi, “Vừa rồi ngươi còn là bảo hộ gì mà…”

      Lâm Ngôn lạnh lùng liếc cái “Trừ bỏ sinh tử, còn cái gì đáng để lo lắng ?”

      Ánh mắt của sắc bén như dao, Doãn Chu dám nữa, chỉ cẩn thận cầm máy ảnh.

      Bốn phía tĩnh lặng đến mức có thể nghe thấy tiếng hít thở.

      đồ vật đen bóng lộ ra khỏi xương sườn, Doãn Chu cầm máy ảnh chụp lại, quang cảnh lập tức hiển thị màn hình, liên tục phóng đại vài lần, sau đó mới gọi ba người lại đây xem.

      món đồ vẫn còn khá nguyên vẹn, có chỗ hỏng, hoa văn tinh xảo.

      _” Ngọc quyết ?” A Nhan kinh ngạc “Thứ này nghe chỉ được tìm thấy trong những lăng mộ thuộc thời nhà Hán mà thôi.”

      Lâm Ngôn dùng ngón cái lau lau mặt ngọc chút, lắc đầu đúng, xem màu sắc phỏng chừng là hàng nhái, thứ này có vấn đề.”

      Doãn Chu vốn tập trung tinh thần nhìn chằm chằm màn hình, nghe vậy liền quay đầu hỏi “Bên trong cũng có quỷ ?”

      Lâm Ngôn dở khóc dở cười “Ta có sao, A Nhan, thứ này rất quen mắt, ngươi thử nhìn mấy thứ trưng bày bên ngoài, có đồ mô phỏng sao ?”

      _” Có, vài món trong đó là đồ sứ Tống Quân Diêu, thi họa của người đời trước, nhưng đều rất lâu đời, tất cả đều là hàng .” A Nhan thực xác định.

      _” Cứ cho đây là sở thích cá nhân, cũng phải tìm món đồ mới đúng, ngọc quyết nhái vào thời đó cũng đáng giá, lại đặt trước ngực như vậy…Là có hàm ý gì ?” Lâm Ngôn lầm bầm, Doãn Chu chỉ chỉ Tiêu Úc, ý bảo ngươi hỏi xem, con quỷ liền tiến lại gần nhìn, lắc đầu nhớ .

      Doãn Chu dùng ánh mắt đồng tình nhìn thoáng qua Tiêu Úc, Lâm Ngôn lại nhíu mày, nghi hoặc “Thứ này được đặt sau khi qua đời, thể chọn, chắc hẳn là ý của người mai táng.”

      Lại chụp thêm mấy tấm ảnh, Lâm Ngôn thả ngọc quyết trở lại chỗ cũ, tiếp tục kiểm tra, lần mò dọc theo cọng xương sườn, đến bên eo tìm được đôi bạch ngọc, bởi vì lâu năm mà bị nhuộm đen, ngọc chất nhẵn nhụi, nhưng cũng có gì đặc biệt, ngón cái tay phải mang chiếc nhẫn ngọc bích, xuống ống chân là chiếc vòng vải bị mục nát, nhìn ra nhan sắc.

      A Nhan cầm đèn pin cẩn thận quan sát nửa ngày, cuối cùng cũng lắc đầu.

      _” Chỗ này, chắc lúc trước dùng để đeo chuông, vừa vừa đinh đinh ?” Doãn Chu trêu ghẹo

      _” Đó là vũ nữ Ấn Độ…” Lâm Ngôn có hứng thú, xử lý xác chết xong, liền thay bao tay khác, tiếp tục tìm kiếm , vải dệt tiếp xúc với xác chết, thẩm thấu thi thủy, ngăm đen dính bệt như miếng bánh quế, căn bản thể mở ra, Lâm Ngôn cẩn thận tìm khe hở, dùng dao nới rộng, lại tìm thấy hai chiếc lược rất đẹp, chế tác từ Diệp Tử Đàn, hai hình bán nguyệt hợp lại thành vòng tròn trĩnh, khắc hồ điệp, khắc hoa lan.

      _” Điệp luyến hoa, đây phải là tín vật đính ước sao ?” Lâm Ngôn hỏi Tiêu Úc “Ngươi có ấn tượng gì ?”

      Tiêu Úc ấn ấn ngón tay lên trán hồi, nhàng có.”

      _” Lạ …” Lâm Ngôn nhịn được thầm “Mấy thứ lần trước trong buổi hội thảo ngươi đều có thể nhớ , vậy tại sao những thứ ở trong quan tài lại nhớ ?”

      luôn cảm thấy kì quái, nhưng thảo luận với tiểu đạo sĩ nửa ngày cũng có kết quả.

      Ngón tay sờ sờ tấm vải thêu dưới eo, là đôi uyên ương, đường nét tỉ mỉ tinh xảo, mảng lớn lộ ra làm cho chú ý, cầm dao lật lên, liền hãi hùng đến mức trừu rút hơi khí lạnh.

      _” Là hôn phục!” Lâm Ngôn rút tàn y ra, lụa đỏ lạnh lẽo còn chưa lấy hết, liền mạc danh kì diệu cảm thấy quen thuộc, cẩn thận xem qua văn sức vải, hoảng hốt lui về sau hai bước “Ta biết điểm bất thường ở đâu rồi!”

      _” Trong quan tài, trừ bỏ ngọc quyết ra, mỗi đồ vật đều có hai cái, mặc kệ là có nên thành đôi hay .” Lâm Ngôn giựt máy ảnh, nhìn lại những tấm hình, vẻ nghi ngờ mặt càng ngày càng trầm trọng “Xem miếng ngọc bội này, nào có người mang tới hai cái.”

      _Nào có người giàu có lại chỉ đeo chiếc nhẫn ? Những vật hạ tán đều là những tín vật quan trọng của chủ nhân, như thế nào cũng phải có đôi, nếu là người , chẳng phải mỗi người giữ chiếc sao ?

      Doãn Chu gãi gãi tóc “Ngươi ta hiểu gì hết, ý là có đôi có cặp may mắn hơn sao ?”

      Lâm Ngôn lắc đầu, biểu tình nghiêm túc “ phải, nấm mồ chính là hình ảnh tái cuộc sống hằng ngày của mộ chủ, nếu trong cùng ngôi nhà lại có hai chiếc giường, hai cái TV, hai tủ quần áo, hai bàn làm việc, ngươi nghĩ đến cái gì ?”

      _Nếu chỉ có người ở rất lãng phí, nếu là vợ chồng có lẽ sắp phải ly hôn.” Doãn Chu bỗng dưng im bặt, nhìn hôn phục trong quan tài, do dự “Cái này cũng cần hai bộ, vậy bộ kia…”

      _” Ở chỗ ta.” Lâm Ngôn trầm giọng .

      hình ảnh chợt lóe lên trong đầu, linh đường thuần trắng, tiếng than khóc thê lương, có gương mặt tái nhợt, thương vuốt ve gương mặt của người khuất, cẩm sơ đôi, ngọc bội đôi, nhẫn, bát đũa, thậm chí là cả xe ngựa, liễn kiệu, cầm hai bộ y phục cho tân lang bỏ vào trong quan tài, lại câu, từ nay về sau liền trở thành bí mật, hứa hẹn lúc xưa cũng bị quên lãng theo thời gian…

      Muốn cái gì ? Trái tim mãnh liệt co rút, gương mặt tái nhợt, môi trắng bệch, Lâm Ngôn nghiêng ngả lảo đảo, bứt ngọc quyết ra, cầm trong tay xem xét, miệng ngừng lẩm bẩm :

      _Quyết có tam chí, thứ nhất là tín vật làm tin, thấy quyết liền tỏ vẻ hai người đoạn tuyệt quan hệ, thứ nhì là trang sức, ngụ ý người mang là kẻ quyết đoán, làm người quân tử,” Quân tử có thể quyết đoán, liền đeo quyết” , thứ ba là hình phạt, người phạm luật bị giam cầm hoặc phải sống ở chỗ nhất định, thấy quyết chứng tỏ hình phạt vẫn chưa chấm dứt.

      Mỗi ý nghĩa đều biểu thị kết thúc, để bị quên lãng trong hắc ám lãnh thể nhìn thấy ánh mặt trời, sinh tử cũng nguyện tái kiến.

      Cuộc sống của , rốt cuộc là trải qua những chuyện gì ?

      Sắc mặt Tiêu Úc đại biến, đoạt lấy miếng ngọc quyết từ tay Lâm Ngôn, siết chặt trong lòng bàn tay, khí lực lớn đến mức làm cho các khớp xương đều trở nên trắng bệch, thanh nghẹn ngào lại cực kì bi ai, đẩy đẩy bả vai Lâm Ngôn “Ta muốn tìm , ngươi giúp ta tìm .”

      Tố y công tử, đầu tóc dài, ánh mắt hỗn độn, mâu quang chứa đựng điên cuồng cùng thống khổ, đột nhiên mở balô của Lâm Ngôn ra, mọi thứ rơi vãi khắp nơi, thể thu thập, cuối cùng rơi xuống chính là bộ hôn phục đỏ tươi còn lại, Lâm Ngôn sớm nhìn ra, nó là “linh hồn”. Lệ quỷ ôm bộ đồ vào trong ngực, chậm rãi ngồi xổm xuống, dùng biểu tình quái đản mà lãnh, giương mặt nhìn Lâm Ngôn.

      _” Ta chờ lâu.” Con quỷ lẩm bẩm “Nơi này vừa tối lại vừa lạnh, vẫn trở về.”

      Lâm Ngôn ấn ấn bả vai Tiêu Úc, lại bị mãnh mẽ gạt ra, ánh mắt thê lương, thanh khàn khàn “Tránh ra!”

      _…Ngươi phải .

      Tình sâu như vậy, tất cả lại trở thành trò cười, tình thế đột ngột chuyển biến, Lâm Ngôn lảo đảo lui về sau hai bước, phảng phất như bị chậu nước lạnh hất vào mặt, toàn thân đông cứng chết lặng, vô tri vô giác.

      Mùi ẩm mốc trong khí bỗng gay gắt hơn, làm cho người ta hít thở thông, mấy người hai mặt nhìn nhau, kẻ phát điên đầu tiên chính là Doãn Chu, Doãn Chu tiến lên nắm lấy cổ áo của Tiêu Úc, hung hăng đấm vào mặt , A Nhan vội vã dọn dẹp mọi thứ, nhét vào balô, nắm tay Lâm Ngôn kéo ra ngoài “Chúng ta .”

      Hết chương 49




      Chương 50

      Ánh trăng sớm lặn, ngôi sao cũng ảm đạm rồi, phía Đông mặt trời lên, bầu trời lạnh lẽo như vỏ cua, ánh bình minh trải rộng khắp nơi, sương sớm thấm ướt đẫm đôi giày.

      _” Xoạt, xoạt.” Ba người theo thứ tự xuyên qua đám cỏ cao mà , rầm tiếng, liền dừng lại động tác.

      Trước mắt mảnh hồ trong xanh, hàng cỏ lau đung đưa theo gió.

      _” Nghỉ chút , lội ba tiếng rồi.” Doãn Chu dùng sức nuốt nước miếng, tìm tảng đá sạch , ngồi xuống bên hồ, hất nước rửa mặt,” Mẹ, sớm biết như vầy kêu ông kia ở dưới núi chờ chúng ta ngày, bây giờ tốt lắm, ngay cả chiếc xe bò cũng có.”

      _” Cũng biết chúng ta có đúng đường nữa.” Lâm Ngôn cũng ngồi xuống, dùng sức xoa nắn mắt cá chân đau xót.

      Diện tích mặt hồ lớn, là do nước từ khe núi chảy xuống mà tụ thành, vừa bốc hơi lại thêm vào, liên tục tuần hoàn như thế, chung quanh là cát, rải rác những những tảng đá bị nước bào mòn.

      A Nhan cũng nghỉ ngơi, mà dạo chung quanh vòng, ôm bó củi đến, sau đó lấy ra ít cồn khô, rồi mới thành thạo châm lửa.

      _Trời còn chưa sáng hẳn, chúng ta phải cẩn thận dã thú, đốt đống lửa an toàn hơn.

      Mùa hè, cây cối phủ nhiều nước, muốn châm lửa dễ dàng, cồn cháy gần hết mới thấy khói lơ lửng bốc lên, lượn lờ mỏng manh, hệt như linh hồn, trong núi truyền đến tiếng chim đỗ quyên kêu to.

      Lâm Ngôn nhìn động tác của tiểu đạo sĩ “Các ngươi mang theo hồi nào vậy ?”

      _” Vị tiểu đạo sĩ đây quả nhà thám hiểm, tất cả dụng cụ đều là đề nghị mang theo, mới nghe cũng tin lắm, nhưng bây giờ phải là dùng tới.” Doãn Chu dùng ngón tay chỉ chỉ balô, Lâm Ngôn cau mày, gì.

      góc khuất, có bóng trắng ngồi cách bọn Lâm Ngôn khoảng hai mươi thước, mình ngồi nhìn hồ nước ngẩn người, trong bụi cỏ truyền đến loạt tiếng rào rào, là con hồ ly lông nâu, nó ló đầu ra ngoài quan sát hồi, sau đó mới xuyên qua bụi cỏ thong thả qua, cọ cọ đầu lên chân .

      Tiêu Úc ôm con hồ ly đặt lên đầu gối, ngón tay khẽ nhéo nhéo lỗ tai của nó, nhìn chằm chằm mặt hồ, ánh mắt xa xăm mà chứa đầy bi thương.

      Doãn Chu khều khều Lâm Ngôn, nhìn Tiêu Úc bĩu môi “Ai, ngươi thấy sao ?”

      Lâm Ngôn từ chối cho ý kiến, nhặt hòn đá ném xuống hồ, bùm tiếng, mặt hồ yên tĩnh bỗng gợn sóng, nhưng con quỷ vẫn lẳng lặng ngồi ở đó, quay đầu lại.

      _” Còn tưởng rằng định ở lì trong mộ chịu , kết quả vẫn là theo chúng ta.” Doãn Chu thầm “Tên kia nghĩ gì nhỉ, hệt như tay triết học vậy.”

      Lâm Ngôn thản nhiên “Có lẽ là nghĩ về người kiếp trước của mình, vất vả mới nhớ lại chút.”

      _” Mẹ nó, chính nhận người, còn chỉnh chúng ta gần chết.” Doãn Chu nhìn xuống đất mắng câu.

      Lâm Ngôn ném cành cây vào đống lửa, vài tia lửa nhảy lên, biến mất trong khí, Lâm Ngôn cúi đầu “Kì , ta cũng đoán trước là như thế.”

      _” Có thể các ngươi tin, nhưng mà từ khi gặp gỡ , ta vẫn luôn thấy được những chuyện trong quá khứ, có khi là ở trong mơ, có khi lại giống như thấy được bộ dáng của lúc còn sống, khung cảnh xung quanh đều trở nên cổ xưa, nhưng đó ta ràng là ở nhà…” Lâm Ngôn do dự “Ta còn bắt gặp hình ảnh của mình khi mặc đồ cổ trang, đứng bên cạnh Tiêu Úc, người nọ rất giống ta nhưng lại phải là ta.”

      A Nhan mạnh mẽ ngẩng đầu, Lâm Ngôn để ý tới , cứ nhìn chằm chằm đống lửa, cành cây bị cháy đen, nhàng “Lúc trước cứ nghĩ là bên người có cổ nhân nên sinh ra ảo giác, tại ngẫm lại sở dĩ tìm ta, chỉ bởi vì ta có bát tự cổ quái, mà có lẽ người đợi, phải là ta của bây giờ, nhưng lại có quan hệ với ta lâu từ kiếp trước kiếp trước nữa.”

      _” lâu lâu lúc trước ?” Doãn Chu trợn tròn hai mắt “Ngươi vượt thời gian ?”

      Lâm Ngôn nhìn tiểu đạo sĩ “Ngươi .”

      A Nhan trầm mặc lâu, nhìn “Trẻ con trước bốn tuổi có thể nhớ được phần kí ức của kiếp trước, rất nhiều đứa trẻ thường hay khóc khóc cười cười với người lạ, nhưng lớn lên liền nhớ , nhưng khi đụng phải cảnh tượng nào đó cảm thấy quen thuộc, nếu được người hướng dẫn có lẽ nhớ ra được điều gì đó.”

      Lâm Ngôn lạnh lùng “Làm gì có kiếp trước, năm trăm năm qua, mười kiếp cũng qua, chừng ta làm súc sinh, làm cây cối, thậm chí là rắn rết, như vậy có quan hệ gì với ?”

      xong liền quay đầu lại, cành cây bị ngọn lửa tàn bạo nhấm nuốt, lửa càng ngày càng lớn, ba tiếng, đá cuội đều ánh lên tầng hoàng quang.

      Tảng đá, khe suối của năm trăm năm trước, và Tiêu Úc, bức màn màu xanh bằng lụa mỏng bên cửa sổ, quyển sách, hai người thắp nến ngồi kể chuyện xưa cho nhau nghe, cười đến ngã tới ngã lui, câu chuyện tình , trà đổ sách rơi, nháo đến giường… có liên quan gì tới ?

      Người mà Tiêu Úc chờ đợi có quan hệ gì với sao ? cửu chuyển luân hồi, còn dính líu gì đến vị bạch y công tử nữa? Bất tri bất giác cắn chặt răng, nhìn chằm chằm vào lòng bàn tay, lòng người tham lam, là nhất kiến chung tình, còn muốn hỏi người kia xem thích mình ở điểm nào, ai lại biết nhất kiến chung tình chẳng qua cũng chỉ là sắc tướng ( nhan sắc, tướng mạo ) , nhưng ngoài miệng vẫn luôn dõng dạc mà bởi vì ngươi thiện lương, trung trinh, săn sóc…

      Giữa bọn họ ngay cả sắc tướng cũng phải, Tiêu Úc coi trọng , cũng chỉ vì người khác, là người từng tồn tại trong quá khứ.

      Doãn Chu thấy biểu tình của cổ quái, đến gần “Nhưng còn linh hồn nha, tên kia cũng tính là nhìn lầm.”

      Lâm Ngôn cười lạnh “Bình cũ rượu mới, ngươi nghĩ vẫn là bình rượu lúc trước sao ?”

      Gió lại nổi lên, cỏ lau xào xào nghiêng ngả, mặt hồ phản xạ ánh lên vòng lãnh quang.

      Con người tựa như tảng đá, bị cuộc sống mài mòn thành các dạng hình thù khác nhau, có người quật cường còn giữ được góc cạnh, có kẻ lại bị đồng hóa, trở nên tròn nhẵn trơn trượt, nhân sinh bất quá cũng chỉ là quá trình giãy dụa, mệt mỏi, đau đớn, ai cũng đều hy vọng tìm được người bảo hộ, che chở bản thân trước những cay nghiệt của cuộc đời, đập tan đau thương , ôm mình vào ngực có ta ở đây.

      Tiêu Úc cùng tính là cái gì ? Cho dù coi trọng phôi thai, hạt giống còn chưa nảy mầm, ngọn lửa tâm hồn còn chưa thức tỉnh, Lâm Ngôn bi ai nghĩ, thứ Tiêu Úc muốn tìm kiếm chính là đoạn kí ức bị lãng quên của bọn họ, nếu có ngày, con quỷ nhớ lại tết Nguyên Tiêu năm đó, vậy phải làm sao bây giờ ?

      Móng tay đâm vào lòng bàn tay sinh đau, càng nghĩ càng cam lòng, vốn là thích chính mình, phải bởi vì “chính mình” , mà là người trong “mình” , hai chữ gian nan, trong lòng lại trăm chuyển thiên hồi.

      Luôn bản thân mình khoan hồng độ lượng, phải bởi vì còn chưa gặp được người mình lòng thương sao, lòng người hẹp hòi hơn cả cây kim, chỉ chấp nhận sợi chỉ, ngoài ra cũng dung được bất cứ hạt cát nào khác.

      Doãn Chu cầm hòn đá, ném vào mặt hồ, hồi lâu mới mở miệng “Lâm Tử, lúc trước ngươi luôn phải tìm người đáng tin để chung sống cả đời, nữ sinh lớp chúng ta xấu như vậy ngươi lại rất dễ thương, có ai muốn gả ngươi liền cưới, dù sao ta chưa từng đương, cũng hiểu hết được, nhưng ta nghĩ tình cũng giống như tình bạn vậy, vất vả mới tìm được người mà mình thực thích, có cần phải hà khắc như vậy ?”

      _” Tất nhiên, ta rộng lượng đến như vậy.” Lâm Ngôn căm giận nhận ta, vậy ta phải làm vật thay thế cho kẻ từ mười kiếp trước của ta sao ? ?? Lại y theo tính tình của , ngươi cảm thấy cho dù hai người có diện mạo giống nhau, chịu chấp nhận người mới sao ?”

      tự giác mà cao giọng, con quỷ bỗng quay đầu nhìn , nhưng gì, ngược lại con hồ ly tay lại bị hoảng sợ, xoay người, chui rúc vào lòng Tiêu Úc.

      Trong lòng kinh hoảng, Lâm Ngôn lập tức nghẹn khuất, đau đến chảy máu. là hà khắc, nhưng đâu được quyền lựa chọn, tại căn bản phải là cần Tiêu Úc, mà lại vị công tử cao ngạo kia phải nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, kẻ mà Tiêu Úc muốn, người đứng bên tấm màn cửa sổ bằng lụa mỏng tiếu ngữ yến yến kia , còn nữa, Tiêu Úc còn đủ loại cảm giác tốt đẹp đối với Lâm Ngôn , chỉ nhớ đến người khác trong “mình” ,càng nhìn nhau cũng chỉ càng thêm thất vọng mà thôi.

      Đa tình nhân tối vô tình, vô tình nhân tối chuyên tình, Tiêu Úc có người trong lòng, trong mắt Tiêu Úc thế giới này chỉ là đồ bỏ, bao gồm cả Lâm Ngôn .

      Lâm Ngôn lấy ra nửa bình nước khoáng còn dư, vặn nắp chai nhấp ngụm, trong lòng hừng hực lửa, liền hung hăng ném chai nước về phía Tiêu Úc, rơi đúng vào giữa ngực, nước lạnh ướt đẫm cả người, con hồ ly hoảng hốt, nhảy lên tránh sau lưng Tiêu Úc, lộ ra nửa cái đầu đánh giá Lâm Ngôn.

      _Nơi này có rượu, vậy ta mời ngươi uống nước lã, ngươi chờ kẻ chết, người ta thích lại ở đây, hai ta đều thất tình, khắp chốn vui mừng.

      Sau đó dùng chân dập lửa, vác balô lên lưng, nhanh ra ngoài.

      Doãn Chu nhìn Lâm Ngôn nổi điên, vừa đuổi theo vừa kêu “Ngươi sao chứ ?”

      _” Ta rất tốt.” Tay áo hung hăng dụi dụi hai mắt phen, tiêu sái mà .

      Thời điểm trở lại khách sạn trời muốn sáng tỏ, vài người đều mệt mỏi chịu nổi, đôi giày dính đầy bùn đất, hai mắt thâm quầng.

      nhân viên nhìn thấy bọn họ chật vật như vậy, liền cố ý cầm hộp cơm cuối cùng còn sót lại cùng bánh bao sữa đậu nành đưa cho ba người, bảo bọn họ cứ mang về phòng mà ăn, bỗng dưng nghe thấy tiếng xào xào, làm nàng sợ tới mức nhảy dựng lên.

      _” A, ai lại mang hồ ly trở về ?” vội vàng ném bánh bao thịt cho nó, trách cứ Lâm Ngôn “Hồ ly là tiên a, dễ mời khó tiễn, bây giờ phải làm sao đây ?”

      Hồ ly dùng ánh mắt khinh thường nhìn chiếc bánh bao thịt, quất quất cái đuôi chạy đến chỗ Tiêu Úc, từ khi rời khỏi cổ mộ, đây là lần đầu tiên Tiêu Úc đối mặt với Lâm Ngôn, thản nhiên “Nó ở trong núi cảm thấy buồn chán, muốn ra ngoài chơi ngày.”

      _Lát nữa nhớ mua con gà sống trở về, nó ăn đồ chín.

      Lâm Ngôn cơ hồ bị tức đến hộc máu, hành lang lầu hai có người, nhanh hai bước hung hăng đẩy Tiêu Úc lên tường.

      _Ngươi đùa sao ? Con mẹ nó, chuyện cho ràng, có ý gì đây ?

      A Nhan định hùa theo, nhưng lại bị Doãn Chu kéo vào phòng, trước khi còn dùng ánh mắt tràn ngập địch ý nhìn quét qua hành lang, “Lúc trước ta lệ quỷ nhập thế đều dựa vào bản năng, nó có cái gì ngươi cũng đừng tin.” A Nhan dặn dò.

      Lâm Ngôn cơ hồ toàn thân phát run, điên cuồng ném balô xuống đất, nhìn Tiêu Úc quát “ phải ngươi bảo ta sao, phải ngươi nhớ tới người mà mình muốn tìm sao ? Vậy bây giờ còn theo ta làm cái quái gì ? Chẳng lẽ muốn chờ ta nhớ lại kí ức của chục kiếp trước rồi trở về làm vợ ngươi sao ?”

      _Người mà ngươi chờ sớm chết, ta bây giờ chỉ là Lâm Ngôn.

      Biểu tình của con quỷ trở nên bi thương, cúi đầu nhìn chằm chằm bàn tay của chính mình “Ta chết bao lâu rồi ?”

      Lâm Ngôn sửng sốt, giọng “Nếu tính sai, khoảng năm trăm hai ngươi năm.”

      _” Lâu như vậy….” Tầm mắt của Tiêu Úc có tiêu điểm, kéo dài đến nơi rất xa “Ngươi đúng, nếu muốn đến sớm đến, làm gì còn phải chờ đến bây giờ.”

      _Ngươi nhớ được bao nhiêu ?

      _Rất ít, cũng chỉ nhớ đến người, ngươi rất giống , chỗ nào cũng giống.

      Trong mắt con quỷ toát lên sâu thất vọng, lần đầu tiên Lâm Ngôn nhìn thấy hốc mắt đỏ, vẻ mặt điềm tĩnh, có phẫn nộ, cũng có bi thương, giống như chết lặng, Lâm Ngôn cứ nhìn chằm chằm cổ tay Tiêu Úc, mệt mỏi khoát tay vào phòng, trong đầu chỉ có ý niệm, mặc bạch y rất đẹp, lần sau Thẩm Gia Viên…Lâm Ngôn đột ngột che miệng.

      Lúc Tiêu Úc theo vào phòng, Lâm Ngôn nằm giường giả bộ ngủ, Tiêu Úc sâu thở dài, thay cởi giày, trận rào rào vang lên, Lâm Ngôn mở to mắt vụng trộm đánh giá, Tiêu Úc bưng hộp cơm cùng chiếc muỗng ngồi bên giường.

      _Ăn chút rồi ngủ tiếp.

      _” Ngươi hận ta sao ?” Lâm Ngôn lẳng lặng “Ta đến, còn thương nhớ, tại ngươi đều biết ?”

      _” bỏ mặc ngươi ở nơi ẩm ướt hắc ám đó, mình hưởng trọn vinh hoa phú quý, nhất thế luân hồi, tại đến lượt ta.” Cố ý dùng ánh mắt ác độc nhìn chằm chằm Tiêu Úc “Ngươi cũng nên bỏ cuộc thôi, người ngươi sớm còn, giờ cũng biết thi cốt ở đâu, ngươi còn chờ ?”

      _Câm miệng.

      Lâm Ngôn hừ lạnh tiếng, ôm gối ngã xuống giường.

      Tiêu Úc ở bên lẳng lặng nhìn , Lâm Ngôn ngủ được, hồi lâu mới mở mắt ra, ngồi dậy mang giày “Ngươi ở đây , ta qua ngủ với Doãn Chu, cứ như vậy chỉ khiến hai chúng ta cảm thấy xấu hổ mà thôi.”

      Trùng hợp truyền đến tiếng đập cửa, Doãn Chu ló đầu vào, thấy Lâm Ngôn ngồi giường, mới cùng A Nhan đẩy cửa vào, trong tay còn cầm theo con thỏ biết lấy ở đâu ra.

      _” Ui, ăn cơm sao ?” Doãn Chu ngây ngô cười hai tiếng, vỗ vỗ lên vai Lâm Ngôn “Vợ chồng son là tốt nhất, đầu giường cãi nhau cuối giường hòa.”

      A Nhan che mặt gì.

      _” Có chuyện gì sao ?” Thanh Lâm Ngôn nghẹn ngào, sợ bị nghe ra đến, trước thanh thanh cổ họng, dám nhiều.

      _” Nhự vậy, chúng ta thảo luận chút, có biện pháp rồi, nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến .” Doãn Chu đánh giá căn phòng phen, ở đây khí dày đặc như trong núi, nên thể nhìn thấy Tiêu Úc, nên chỉ có thể nhìn Lâm Ngôn nhướng mày.

      _Nói , ở đây.

      Tiểu hồ ly vô cùng thích ý đứng bên chân Tiêu Úc, ngửi thấy mùi thịt thỏ, liền cọ cọ chân Tiêu Úc, con quỷ khom người xoa xoa đầu nó, vô tội nhìn Lâm Ngôn “Nó đói bụng.” xong liền nhìn tiểu hồ ly chỉ chỉ Lâm Ngôn “ tìm , ta giúp được ngươi.”

      Tiểu hồ ly lắc lắc cái đuôi xù, hai lỗ tai là màu trắng, híp híp mắt, cao cao dùng móng vuốt vỗ vỗ Lâm Ngôn.

      _” Ta thao, thứ này nhảy ra từ Liêu Trai sao, thành tiên ?” Doãn Chu còn chưa xong, Lâm Ngôn nhìn tiểu hồ ly gật đầu cái, tiểu gia hỏa dùng tốc độ nhanh như tên lửa, nhảy lên cắn vào cổ họng con thỏ trong tay Doãn Chu, tha qua bên chậm rãi hưởng dụng.

      Doãn Chu kéo Lâm Ngôn đến góc, giọng hói , sao chứ ?”

      _” sao, rất tốt.” Lâm Ngôn miễn cưỡng cười cười, trong lòng chua xót, nhưng lại cố ý ngây ngốc.

      _Nói đúng cũng nên chấp nhặt với quỷ, nhưng lần này tên kia quá đáng, sao có thể đừùa giỡn người khác như vậy…

      _” cũng rất đáng thương, nên bỏ .” Lâm Ngôn cắt ngang lời của Doãn Chu “Coi như chưa từng quen biết, kì ta thích cũng chỉ vì rất tốt với ta, tại còn cần ta nữa, xem như là chuyển phát viên gửi nhầm địa chỉ, lúc chưa có người đến nhận ta thay họ bảo quản, chờ chủ nhân đến trả lại.”

      _” Ngươi đúng là nghĩ thông suốt.” Doãn Chu hồ nghi đánh giá “Khó chịu cứ với ta, còn có ta này.”

      Lâm Ngôn cười khổ, dư quanh liếc nhìn tiểu hồ ly xé rách con mồi, phá lệ trấn định “ mà, ta sao, kẻ như ta…muốn tìm người tâm đầu ý hợp vốn rất khó, ta cũng quá cưỡng cầu.”

      _” đời này có mấy ai sẵn sàng chết vì tình cơ chứ, những người như chúng ta, luôn phải chịu đựng áp lực, kiếm tiền nuôi gia đình, vì người mình mà mình cũng phải là cái cớ để chúng ta chối bỏ trách nhiệm, mà họ cũng chẳng chăm sóc chúng ta được bao nhiêu.” Lâm Ngôn thản nhiên “Hết thảy đều trở lại như cũ, ít nhất cũng cần suy nghĩ xem làm thế nào để có thể sống bên cạnh con quỷ kia cả đời.”

      Sau đó ra vẻ thoải mái nhún vai.

      _Vậy còn tên kia phải làm sao bây giờ ?

      Lâm Ngôn thở dài,” Cứ theo kế hoạch mà làm, hứa hẹn với người ta thể bội ước được.”

      người đàn ông chân chính phải biết tự cao tự đại, giống như ngọn núi vững chãi bất chấp mưa gió bão bùn, cứ mãi lù lù bất động…Những lời mà từ thầm tự nhủ với mình, giờ lại trở thành ma thú giam cầm , ngay cả phất tay áo bỏ cũng làm được, Lâm Ngôn quay đầu liếc nhìn Tiêu Úc “Chúng ta làm ăn phải biết đặt chữ tín lên hàng đầu.”

      Ngực đau như cắt, nhưng lại cười đến xuân phong ấm áp “Ngươi chẳng phải bảo có biện pháp sao, thử xem.”

      Tiểu đạo sĩ qua, do dự lát, giọng , nếu chờ người ở kiếp trước, vậy mọi chuyện cũng dễ dàng hơn rất nhiều.”

      _Lâm, Lâm Ngôn ca ca, ngươi từng nghe đến minh hôn ( hôn) chưa ?

      Hết chương 50

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :