1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ông xã, chúng ta cùng nhau làm ruộng đi - Cửu nguyệt bảo Bối (71 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546


      Chương 20: Đêm trước ngày đính hôn


      Mặc dù tiểu Tú thể xuống sông chơi đùa, nhưng tiểu Tô có thể, mặc bộ áo mưa liền quần, theo hàng xóm láng giềng cùng nhau mang lưới quét góc từ đông sang tây, vớt lên được vô số cá. biết vì có chuyện tốt trong lòng, hay là cảm thấy chuyện đánh lưới rất thú vị mà tiểu Tô cười rất vui vẻ.


      Tiểu tú thấy tiểu Tô chơi vui vẻ tự mình về nhà trước, vài ngày nữa đính hôn, trong nhà còn có rất nhiều chuyện còn làm chưa xong. Bà Hảo cặm cụi thu xếp, thoáng chốc cả hai nhà đều quét tước xong, để khách đến uống rượu lại cảm thấy chủ nhà là người lười, nhà có việc vui mà chịu dọn dẹp sạch . Cho nên tiểu Tú bỏ ra hai ngày đem mọi ngóc ngách trong nhà, cả phía trước phía sau đều quét tước lần. Ngay cả mạng nhện nơi góc cửa, tới dụng cụ trang trí cũng đều được lau chùi qua.


      Chờ tiểu Tú bận rộn tổng vệ sinh xong, tiểu Tô mới kéo túi lưới cá trở về. Sau đó dùng vẻ mặt quang vinh dùng bút chuyện với tiểu Tú: "Tú, có thiệt nhiều cá. Mọi người vì muốn giúp chúng ta làm tiệc rượu, cho nên cố ý cho nhiều chút !" Tiểu Tú cúi đầu nhìn chút, đúng là cố ý chăm sóc, phỏng chừng tới ba bốn ký cá lớn, chắc khoảng hai mươi con. Vì thế mắt tiểu Tú lóe sáng.


      Trước đưa cho tiểu Tô chén nước, sau đó tiểu Tú ôm hai con cá chạy rửa sạch. Tiểu Tô bưng chén trà theo sau tiểu Tú, ngồi xổm bên cạnh xem tiểu Tú làm việc, vỗ vỗ bả vai tiểu Tú, khoa tay múa chân hỏi: "Hai con cá này nên làm món gì?"


      Tâm tình của tiểu Tú vô cùng tốt : " con cá hai món ăn! Đầu cá đem nấu canh, mình cá đem ướp muối, mấy ngày nữa nướng cá muối ăn!" Buổi tối, ba người giải quyết sạch hai cái đầu cá lớn, cả canh cá cũng ăn rất nhiều, ngay cả bà Hảo cũng hôm nay ăn nhiều hơn bình thường.


      Ngày mười hai tháng chạp, bà Hảo mời đầu bếp sang nhìn trước. Lúc bấy giờ, khi mời khách thường phải cần đến lượng lớn cá và thịt, bình thường ăn được bao nhiêu dầu mỡ, vì thế ăn tiệc là thời điểm tốt nhất để bổ sung dầu mỡ. Theo lời mọi người , phải gia đình nào cũng làm tiệc đính hôn lớn, nhưng lần này là do bà Hảo bắt buộc cho nên đành phải làm hoành tráng.


      Ngày mười ba, thợ giết heo đến, đem con heo trong chuồng kéo ra ngoài, dưới trợ giúp của tiểu Tô và đồ đệ tiến hành làm thịt rất lưu loát, giữa sân bày hai cái bếp lớn, bây giờ bếp cũng có sẵn hai nồi liên tục đun nước, có nước sôi mới cạo lông heo được, sau khi cạo sạch lông bắt đầu dùng nước muối xát lên để thịt được sạch hơn, ngâm khoảng mười phút rồi rửa lại bằng nước lần nữa. (Di: ta chém, chém rất mạnh á nha =_:)


      Nhờ dao của thợ giết heo, tiểu Tú tiện thể chặt lấy ít xương để hầm canh. Sau khi rửa sạch heo, tiểu Tô bắt đầu rửa tiếp phần bên trong. Ruột già được rửa sạch, xử lý tốt sau đó đem làm ruột già kho tàu là ngon nhất. Đến giờ cơm tối, tất cả hàng xóm láng giềng đến giúp đỡ đều ở lại nhà tiểu Tú ăn cơm, ruột già kho tàu, canh xương hầm, cải trắng xào, tuy rằng đồ ăn nhiều lắm, nhưng đủ để ăn no, sau khi ăn xong càng hăng hái giúp đỡ.


      Buổi tối mười bốn tháng chạp, các chiến hữu của tiểu Tô đến, có khoảng mười mấy người đàn ông, những người này mang vẻ mặt nhuốm màu mệt mỏi xuất ở cửa lớn, tiểu Tô thiếu chút rơi nước mắt, nhanh chóng phi đến ôm chặt họ hồi lâu, sau đó kéo bọn họ vào nhà ngồi. Tiểu Tú mang bồn rửa mặt sang, lấy luôn cả khăn mặt mới tinh, rót nước ấm, để họ tẩy rửa bớt bụi bặm người.


      Sau khi tiểu Tô vào nhà luôn luôn nở nụ cười ngây ngô, đợi đến lúc tiểu Tú lui ra sau nhà làm việc tiếp, bọn họ mới bắt đầu giọng thảo luận ."Đội trưởng, vợ của tiểu Tô nhìn cũng xinh lắm, nhưng mà nếu so sánh với vợ của em vẫn kém chút."



      "Các cậu toàn là lũ thê nô. Tôi cảm thấy vợ của tiểu Tô khá tốt." Từ lúc bọn vào nhà đến giờ, vợ của tiểu Tô làm việc ngừng, đầu tiên là rót nước cho mọi người uống ấm bụng, lại múc nước cho họ rửa mặt, làm xong vài việc lại bắt đầu thu xếp cơm chiều.


      Ngày mai là ngày đính hôn rồi, trong nhà còn nhiều đồ ăn, nhưng tiểu Tú biết phải nấu bao nhiêu cơm mới đủ, lo lắng trong chốc lát rồi quyết định nấu nồi lớn. Tiểu Tô từng qua người trong bộ đội ai cũng ăn rất khỏe, cho nên cứ chuẩn bị nhiều chút cho chắc. Vừa xử lý đồ ăn xong, bà Hảo lại tới thúc dục, tối hôm nay tiểu Tú phải tắm rửa nhanh, sau đó ngủ sớm chút, ngày mai mới có tinh thần chào hỏi khách khứa.


      Tắm xong, bà Hảo kêu tiểu Tú ngủ. Nhưng mà lúc này tiểu Tú làm sao ngủ được? Thấy bà Hảo canh giữ trước giường, tiểu Tú đành phải giả bộ ngủ, qua hồi lâu mới thấy bà Hảo giúp tiểu Tú chỉnh lại góc chăn. Chờ bà Hảo ra ngoài, tiểu Tú liền vào vườn trong gian. Tuy rằng là tháng mười hai rồi, nhưng giàn nho ngoài vườn vẫn bé như thế.


      Tiểu Tú đứng nhìn chung quanh, vườn này có bốn mùa ràng, nhiệt độ khí vẫn luôn là như vậy, cho nên rất nhiều loại đồ ăn đều có thể tìm được ở chỗ này. Rau hẹ, đậu -ve, bí đao, cà chua, đậu tương, cà tím. . . . . . Tuy rằng các nhánh dây leo đều lủng lẳng quả, nhưng nếu có thể đem mấy thứ này chuyển ra ngoài, như vậy tiệc đính hôn ngày mai tốt hơn ít . Nhưng nếu quả đem những thứ này ra ngoài, tiểu Tú biết phải giải thích lai lịch ra sao. Cho nên đành phải bỏ cuộc, tốt nhất vẫn là tìm thứ gì ăn.


      Ngâm mình trong ôn tuyền, tiểu Tú gặm cà chua mới hái, chờ ăn xong hai quả cà chua, tiểu Tú cũng lên. Ngày mai còn trận đánh ác liệt phải đương đầu cơ mà! Vừa nghĩ tới việc ngày mai có gần trăm người tới tham gia tiệc đính hôn, tiểu Tú cảm thấy thoải mái!


      Mặt khác, lúc này tiểu Tô cầm chén nước cùng chiến hữu chuyện. Mặc dù lấy trà thay rượu là tốt, nhưng ai cũng hiểu thể để chú rể say rượu trước ngày đính hôn được .


      "Tiểu Tô, Lý Lệ ngày mai cũng đến. Vốn hôm nay ấy định cùng bọn tôi, nhưng mẹ ấy đồng ý, đành phải đợi ngày mai." Đội trưởng vừa há mồm ăn thịt nướng tiểu Tú làm, vừa cung cấp chút tin tức cho tiểu Tô.


      Trước kia ở bộ đội, khi huấn luyện tiểu Tô cẩn thận bị thương, đến phòng y tế gặp Lý Lệ. Sau lần đó, Lý Lệ thường xuyên đến tìm tiểu Tô, thỉnh thoảng mang ít này nọ, cũng có đồ ăn. Người sáng suốt vừa nhìn là biết Lý Lệ có ý với tiểu Tô, nhưng tiểu Tô vẫn tỏ thái độ gì. Mà khi tiểu Tô đính hôn Lý Lệ muốn tới, bọn họ biết ấy có ý gì bởi vì Lý Lệ là khá nóng nảy.


      đêm trôi qua rất nhanh, sáng sớm hôm sau tiểu Tú tỉnh dậy, thức dậy sớm cùng tiểu Tú còn có hai khác. Hai đó chính là người giúp đỡ dâu, bình thường đều do những người chị em tốt đảm đương. Mà tiểu Tú đến nơi đây lâu như vậy, đương nhiên cũng có tình cảm tốt với vài người, người là tiểu Mai nhà chú Lý cuối thôn, còn người nữa là chị tiểu Yến đầu thôn đông.


      Tiểu Mai và tiểu Yến qua từ sớm, giúp đỡ tiểu Tú chuẩn bị quần áo. Chiếc áo mà bà Hảo may cho tiểu Tú màu đỏ viền hoa có lót bông, còn quần là màu đen làm bằng vải nhung. Tóc tiểu Tú dài ngang lưng, được tiểu Mai và tiểu Yến tết thành hai bím hai bên, quấn thành kiểu bánh quai chèo, đuôi tóc giấu trong dây buộc, mặt của tiểu Tú cũng được thoa lớp kem dưỡng da. Mùi kem dưỡng da thoang thoảng rất dễ chịu. Chỉ cần trang điểm chút khiến tiểu Tú thay đổi hoàn toàn, nhìn xinh hơn trước rất nhiều.


      Hôm nay tiểu Tú chỉ cần cười là được rồi, những chuyện khác đều cần lo. Mấy ngày trước bà Hảo bàn bạc kỹ với bà bác, hôm đính hôn, tất cả mọi việc đều do bà ấy sắp xếp. Bình thường bà ấy cũng rất hay giúp đỡ xử lý mọi việc trong tiệc cưới, cho nên rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Giao cho bà ấy, mọi người đều yên tâm.

    2. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 21: Ngày đính hôn chính thức


      Phù rể của tiểu Tô nhờ người trong thôn mà là nhờ hai chiến hữu giúp. Hai người này cũng phải là được chọn bừa mà phải trải qua cuộc tỷ thí so sánh xem ai có tửu lượng lớn nhất để trở thành người chắn rượu. Đương nhiên, những người quân nhân này làm tốt công tác chuẩn bị, khi nhập tiệc xông ra trước, sau đó khi hai người kia ra hiệu, các thành viên dự khuyết tùy cơ ứng biến, cam đoan cho tiểu Tô say!


      Hôm nay bà Hảo cũng ăn mặc khác thường ngày để hòa vào khí vui mừng, nổi bật nhất là chiếc áo in bông màu tím đỏ, mái tóc hoa râm còn cài bông hoa cũng màu đỏ, nhìn trẻ trung hơn hẳn. Bà đứng ở trong sân chỉ huy xem bàn này nên xếp thế nào, đồ ăn kia nên đưa đến đâu, còn cả hạt dưa đãi khách phải bày ra sao.


      Nhà tiểu Tú và tiểu Tô vốn chỉ cách nhau cái hàng rào, bây giờ hai người đính ước, cho nên trước buổi đính hôn ngày tiểu Tô phá bỏ cái hàng rào kia , như vậy đường tiểu Tú đến nhà họ Tô càng gần, cũng cần phải vòng qua cửa lớn như hồi trước.


      Hôm nay làm việc vui, hàng xóm láng giềng cách vách đều tự nguyện đến giúp đỡ. Vợ của chú Lưu cũng tới, điều đầu tiên là trêu ghẹo bà Hảo: "Con này thím, mới vài ngày trước thím còn lo lắng tiểu Tú tìm thấy người tốt, kết quả chớp mắt cái đối tượng tới rồi. là may mắn." Bà Hảo cười hì hì lấy nắm lạc đưa cho thím Thất.


      "Tất cả đều là duyên trời định, lúc vừa mới bắt đầu tôi cũng nghĩ tới chuyện hai đứa chúng nó nhìn trúng nhau, nếu người trẻ tuổi đồng ý, vậy thành toàn , bà Hảo tôi cũng phải người cổ hủ. Chỉ cần hai người trẻ tuổi sống tốt là được!" Bà Hảo càng nhìn càng vừa ý với tiểu Tô, vốn do chính mình nhìn nó lớn lên, chăm sóc từ khi ba tuổi, tiểu Tô ngoan ngoãn từ , tương lai cũng tốt!


      cho cùng bà Hảo cũng là có ý riêng. Người ta , gả con ra ngoài như bát nước bị hắt . Mặc dù tiểu Tú có khả năng chịu khổ, nhưng chỉ sợ cha mẹ chồng khó tính. Cha mẹ tiểu Tô mất sớm, tương lai tiểu Tú gả qua rồi, là đôi vợ chồng son sống với nhau, đến lúc đó chỉ cần đôi vợ chồng son sợ chịu khổ là được rồi.


      Tuy nhiên, bà Hảo cảm thấy càng nhiều con càng có phúc, tiểu Tô và tiểu Tú đều là con , đến lúc đó chỉ sợ phải cố gắng chút, bởi vì có họ hàng để nhờ vả. Dù sao đó cũng phải điều gì quan trọng, chủ yếu là tiểu Tú và tiểu Tô tốt là được! Đến lúc đó kêu tiểu Tú sinh nhiều chút, nhất định đông vui hơn.


      Sáng sớm, phần lớn bà con xa đều đến giúp đỡ, bày bàn khiêng ghế, bưng đồ ăn, kiểm đồ ăn, rửa rau, mọi người vừa làm việc vừa đùa giỡn, trong sân hoà hợp êm thấm. Tiểu Tú ngồi ở trong phòng trang điểm, nghe được tiếng ồn ào ngoài sân, cảm thấy hoảng hốt chút, khí như vậy trước kia rất ít thấy, người ở thành phố thường có thói quen xây nhà mình theo phong cách chuồng chim bồ câu, kín mít bốn bề, nếu có náo nhiệt ồn ào cũng chỉ trong các tiệm ăn mà thôi, làm gì có khí như bây giờ? Nghe tiếng mọi người cùng nhau cười đùa, tiểu Tú cũng cười theo.


      Trang điểm xong tiểu Tú cũng ngồi trong phòng mà thẹn thùng. Theo phong tục, tiệc đính hôn ở nhà ăn cơm trưa, sau đó lại đến nhà trai ăn cơm chiều. Đây là cách biểu tôn trọng. Lúc làm lễ đính hôn, giữa trưa nhà trai cử vài người sang nhà , người là bà mối, tiếp theo là phù rể, cuối cùng là chú rể, mang theo tín vật đính hôn, sau đó bắt đầu làm nhiệm vụ. Tuy nhiên phù rể cũng có số lượng quy định, tính thêm cả chú rể là tổng cộng tám người!


      Mà nhà đến nhà trai cũng có quy định giống như vậy, bà mối, ngay tính thêm cả dâu và phù dâu là tám, còn có lễ vật nhà tặng nhà trai. Tiểu Tô vốn chỉ chuẩn bị hai phù rể, vì thế đành phải điều động thêm năm, như vậy tính cả là được tám. Thời gian chú rể đến nhà dâu cũng được quá sớm, bình thường khoảng 10 giờ là đẹp.


      Bởi vì là đính hôn, nên tiểu Tú cũng quá để ý, có thể giúp tay, mãi cho đến lúc sắp mười giờ, mới rửa tay, sửa sang lại quần áo nghiêm chỉnh, sau đó cùng bà Hảo đứng ở trong sân chờ tiểu Tô đến.


      Quả nhiên qua mười giờ chút, đoàn người bên tiểu Tô tới. Mặc dù tiểu Tú và tiểu Tô là tự mình vừa ý nhau, nhưng trường hợp như vậy vẫn phải mời bà mối. Mà bà mối hôm nay cũng là do người ta nguyện ý giúp, phải biết rằng nếu bà mối se duyên thành công đôi, đến lúc đó phải mời bà ấy ăn ba mươi sáu bữa cơm, còn phải gửi tặng bắp đùi heo nữa.


      Bà mối dẫn tiểu Tô vào cửa, phân phát bánh kẹo cưới, đưa tiểu Tô đến trước mặt bà Hảo để ra mắt. Tuy rằng bà mối , nhưng phong tục như vậy tiểu Tô vẫn biết, vì thế cung kính kêu tiếng: "Bà Hảo!" Bà Hảo mừng rỡ cười híp cả mắt: "Tốt! Tốt!" Vừa vừa rút trong túi ra phong lì xì lớn bỏ vào tay tiểu Tô. Đây là phí đổi cách xưng hô, trưởng bối cho nhất định phải nhận. Từ nay về sau, tiểu Tô giống tiểu Tú cùng nhau gọi là bà Hảo.


      Lúc tiểu Tô đến, những người có thân phận khác cũng tề tựu đông đủ, vì thế sau khi ra mắt bà Hảo, bà mối liền mang tiểu Tô dạo qua vòng, chỉ vào người này bảo tiểu Tô gọi dì, chỉ vào người kia bảo tiểu Tô gọi chú. Vừa rồi tiểu Tú giúp bà mối giải thích với tiểu Tô, cho nên mới hiểu được, vì thế bà mối cứ liên tục kéo người ra giới thiệu, để tiểu Tô chào hỏi.


      Chờ tiểu Tô chào xong vòng đầu đầy mồ hôi lạnh, tuy rằng người thân gần nhất chỉ có bà Hảo, nhưng cũng chịu nổi cảnh họ hàng cách xa vài dặm cũng tới. Phải biết rằng khi mời người đến, họ luôn mang theo ít họ hàng gần đó đến nữa, dù sao tiểu Tô cũng chịu thiệt, chỉ cần được tiểu Tô gọi tiếng, đều phải chìa ra khoản phí sửa cách xưng hô. Tất nhiên những khoản này đều để tiểu Tô mang về.


      Sau khi hoàn thành việc gặp mặt họ hàng, vốn là hôm nay tiểu Tô chỉ cần đến ra mắt, sau đó đến giờ dùng cơm mời rượu là được rồi nhưng tiểu Tô vẫn còn chuyện quan trọng phải làm.


      Tiểu Tô mời bà Hảo vào phòng, để bà Hảo ngồi xong, dưới chứng kiến của bà mối, tiểu Tô lấy từ bên hông ra chiếc túi gấm màu đỏ, đổ ra hai vật. Đúng, đây chính là đôi vòng ngọc và đôi khuyên tai tiểu Tô lấy từ trong tủ quần áo ra. Ngoại trừ hai vật đó, tiểu Tô còn lấy tiếp ra cái gói giấy màu hồng, trong gói giấy là toàn bộ gia sản gồm ba trăm đồng của tiểu Tô.


      Bà Hảo nhìn tiểu Tô bày đồ bàn, trong lòng có chút chua xót. Vòng ngọc và khuyên tai bà Hảo từng thấy qua, là do bà nội của tiểu Tô truyền lại cho mẹ của , bây giờ tiểu Tô lại đem thứ này xem như sính lễ đưa tới. Nhìn đến chúng, bà Hảo lại nhớ tới bà nội và mẹ của tiểu Tô. Đều là người tốt, chỉ có thể cảm thấy thương xót khi người tốt lại sống được lâu, người chỉ kịp nhìn thấy tiểu Tô trong tã lót, người khác sau khi sinh hạ tiểu Tô được mấy năm cũng ra . là đáng tiếc.


      Lại nhìn đến ba trăm đồng kia, bà Hảo ngờ tiểu Tô có thể lấy ra nhiều tiền như vậy. Ngẩng đầu, bà Hảo nghiêm mặt trao đổi với tiểu Tô: "Tiểu Tô, bà Hảo phải là người tham tiền, ba trăm đồng này bà để lại cho tiểu Tú sau khi mất. Bà Hảo cần gì nhiều, mong con có thể cho tiểu Tú mặc vàng mang bạc, cũng mong con có thế cho tiểu Tú ăn cá ăn thịt suốt ngày, nhưng bà Hảo hi vọng con thiệt tình với tiểu Tú."


      Bà Hảo những lời này rất chậm, tiểu Tô cũng có thể nhìn hiểu ý của bà Hảo, tiểu Tô cũng vội vã tỏ thái độ, chỉ thận trọng gật đầu. Bà Hảo gom hết mọi thứ cất , mặc dù đây là thứ tốt, nhưng tốt nhất là vẫn nên lộ ra ngoài. Sau khi khóa kỹ ngăn tủ, bà Hảo mới cười hì hì cùng bà mối và tiểu Tô ra ngoài chào hỏi khách khứa.


      Thấy bà Hảo từ trong phòng ra, có người đến hỏi tiểu Tô tặng cái gì, đây cũng tính là phong tục. Lúc nhà trai tặng quà, họ hàng gia đình nhà cũng hỏi chút , lúc này cha mẹ nhà hoặc người nhà tỏ vẻ hào phóng khoe đồ chú rể tặng. Tiền bao nhiêu, gồm những vật gì. Mặt khác cũng thể thiếu chút ganh đua so sánh trong đầu. Nhưng cho dù những người khác gặng hỏi như thế nào, bà Hảo vẫn chịu cho họ biết lúc nãy tiểu Tô đưa gì khiến cho mọi người cảm thấy rất thắc mắc.


      Theo bà Hảo ra khỏi phòng xong, tiểu Tô tìm tiểu Tú. Phía sau tiểu Tú nhàn hạ, tự mình tránh ở phòng bếp, nhìn thấy tiểu Tô đến, nhanh chóng mò trong túi ra mớ cà chua tươi cho tiểu Tô ăn, tiểu Tô cảm thấy ngặc nhiên, ngờ trời lạnh như thế này mà vẫn có cà chua, chia số cà chua kia thành hai, nửa lớn đưa cho tiểu Tú, nửa để mình ăn.


      Đương nhiên là tiểu Tú chịu, thứ này còn rất nhiều mà, phải là thứ gì hiếm lạ, vì thế liên tục đưa cho tiểu Tô ăn, chờ tiểu Tô ăn được nhiều rồi, tiểu Tú lại lấy chén canh sườn đưa cho tiểu Tô. Lát nữa vào bữa ăn bắt đầu mời rượu, phải làm ít đồ cho tiểu Tô ăn trước nếu bụng trống uống rượu dễ say!


      Cho tới bây giờ tiểu Tú chưa từng thấy tiểu Tô uống rượu, liền hỏi: " biết uống rượu à? Nếu lát nữa say tốt đâu, buổi tối còn phải mời nữa đó."


      Tiểu Tô bưng bát sườn ăn vui vẻ, thấy tiểu Tú hỏi tửu lượng của mình, liền bật ngón cái lên xong hạ xuống, tiểu Tú liền bắt đầu đoán: " cân rượu?"


      Tiểu Tô lắc đầu, tiểu Tú lại đoán: " bình rượu?" Tiểu Tô lại lắc đầu, lần này tiểu Tú đoán nữa: "Rốt cuộc bao nhiêu, ." Sau khi quăng khúc xương cho tiểu Hắc xong, tiểu Tô mới câu: " ly rượu!" Tiểu Tú nghe xong cảm thấy muốn xỉu, tửu lượng chỉ ly rượu còn kém hơn cả , mình còn có thể uống được hai ba chén. Nhìn vẻ mặt đắc ý của tiểu Tô, tiểu Tú cũng hết cách, quên lát nữa cứ chuẩn bị sẵn canh giải rượu là tốt nhất! Đây là biểu của cái gọi là ai hoàn mĩ phải ?


      Lúc ăn cơm trưa, ở gian nhà chính được đặt hai cái bàn vuông, bàn là để tiểu Tô và bảy phù rể ngồi, bàn khác là tiểu Tú và bảy phù dâu. Bất cứ món ăn gì lên đều phải đưa đến hai bàn này trước. Hơn nữa ở đây còn có phong tục, đó là đứa mang thức ăn lên thường thường đưa cho họ khăn lông, mỗi người cái, trời lạnh có khăn nóng như vậy rất thoải mái, nhưng vấn đề là khăn này phải để dùng , lúc người ta lấy khăn lại mình cũng phải cho tiền! Bao nhiều tiền tùy mỗi người. Bình thường là đồng hoặc năm đồng gì đó. Tiền này xem như là tiền trả công giúp mang thức ăn lên!


      Vấn đề tiếp theo là cần phải lì xì cho chỗ nữa. Khi ăn được nửa, đầu bếp bưng lên cho mọi người con cá, đương nhiên là con cá này còn sống, chỉ là mặt ngoài có bôi lớp dầu. Món cá sống đột nhiên bị mang lên này đương nhiên thể ăn, cho nên cần cũng biết, chủ nhà phải đưa hồng bao ra, tiểu Tú đặt vào hồng bao, tiểu Tô lại để năm hồng bao. Hồng bao này đưa thẳng đến tay đầu bếp, mà là bỏ hồng bao vào tờ giấy sau đó đặt ở đuôi cá, lúc sau đầu bếp bưng xuống, thu tiền rồi làm cá sau đó đưa lên lại.


      Đợi cho đồ ăn bày biện đủ rồi, tiểu Tô ra chiến trường, các bàn của bà con họ hàng chỉ cần kính chén là được, nhưng nếu gặp trưởng bối chọi . Tiểu Tú định tính xem tiểu Tô trụ được bao nhiêu bàn đổ, kết quả các chiến hữu lại giúp cản tất cả, cả buổi trưa nhiều người kính rượu như vậy nhưng tiểu Tô lại đụng tới giọt, cho nên rất sảng khoái quay sang cười với tiểu Tú: "Tú, buổi tối nhớ sang nhà sớm chút, chờ em ăn cơm!" xong những lời này, tiểu Tô mang theo đám phù rể về.


      Buổi tối tiểu Tú phải sang nhà họ Tô, theo phong tục là nhà tới tặng lễ vật cho cha mẹ chồng tương lai, nhưng cha mẹ tiểu Tô mất sớm, vì thế trở thành tiểu Tú mang hoa quả ướp lạnh sang bên nhà tiểu Tô. Kỳ số hoa quả này cũng phải mua ở bên ngoài, tất cả đều là từ gian của tiểu Tú, năm trước có trồng cây táo, cây cam, vừa vặn năm nay kết quả, hái mười ký cam và mười ký táo, rồi sau đó dẫn đoàn phù dâu sang nhà tiểu Tô.


      Cái gọi là đất tốt trồng được tinh phẩm chính là số cam mà tiểu Tú mang sang, chúng vừa to vừa tròn, lại ngọt khiến cho mọi người nhanh chóng tiêu diệt sạch ! Tuy nhiên thứ hấp dẫn ánh mắt mọi người nhất vẫn là những quả táo. Đối với thời này mà , táo vẫn là thứ tương đối hiếm lạ, bình thường có cơ hội được ăn, bây giờ lại nhìn thấy nhiều táo như vậy, cho nên toàn bộ chú ý của mọi người tập trung vào nó. Có vài đứa náo loạn đòi ăn, vì thế tiểu Tô mỉm cười cầm lấy mấy quả táo chia cho bọn , mỗi đứa quả.


      Quy trình của bữa tối cũng na ná bữa trưa, nhưng giữa trưa là do tiểu Tô mời rượu, đêm nay lại là do tiểu Tú ra mặt, tiểu Tô cùng . Cho dù thế nào nhất định là hôm nay tiểu Tô đồng học phải say rồi. Cũng may là trước khi say còn nhớ việc lấy toàn bộ phí sửa cách xưng hô đưa cho bà mối nhờ đưa lại cho tiểu Tú. Kỳ hôm nay tiểu Tú khá lời, toàn bộ số hồng bao tiểu Tô có được chủ yếu là từ phí sửa cách xưng hô do bên ngoại của tiểu Tú lì xì, bây giờ tất cả đều vào tay tiểu Tú. tại tiểu Tú đại gia, còn tiểu Tô thuộc loại giai cấp nghèo rớt mùng tơi rồi!


      Buổi tối hôm nay mọi người ầm ĩ đến khuya mới về nhà. Bận rộn cả ngày thu dọn xong, tất cả mọi người đều ngủ . Nhưng tiểu Tú lại lật như bánh nướng áp chảo giường, ngủ được. hai đêm ngủ được, tiểu Tú băn khoăn biết có bị bệnh hay . Vì ngủ được nên tiểu Tú lại chạy vào vườn nhà mình nhìn tuyết thảo.


      Qua vài ngày ngắn ngủi, tuyết thảo khác rất nhiều, vốn những phiến lá chỉ có chút ánh bạc, bây giờ bạc hơn nửa lá. Bây giờ toàn bộ lá tuyết thảo là nửa màu bạc, nửa màu xanh, thoạt nhìn thấy rất quái dị. Nhưng tiểu Tú càng nhìn càng thích, tuyết thảo này là linh dược để chữa trị tai cho tiểu Tô nhà , làm sao có thể thích?


      Ngày hôm sau tiễn chiến hữu của tiểu Tô, sau đó trả lại số bàn ghế mượn, lúc trả lại còn phải chia cho họ ít thịt cá coi như cảm ơn. Cứ như vậy, trải qua ngày bận rộn, rốt cục tiểu Tú cũng trở thành vị hôn thê của tiểu Tô. Sau ngày đính hôn đầu tiên, tiểu Tú lại có ý tưởng bất lương, bây giờ người này là của rồi, có phải chuyện này thể việc có thể xuống tay chấm mút chút lợi lộc rồi ?


      Vì thế tiểu Tô đồng học đáng thương bị rơi vào hang sói . . . . . .
      linhdiep17 thích bài này.

    3. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 22: Vô đề


      Ngày đính hôn vừa xong là bắt đầu vội vàng chuẩn bị lễ mừng năm mới, cho nên tiểu Tú và tiểu Tô còn chưa kịp trải qua những ngày tháng ngọt ngào sau khi đính hôn phải lấy lại tinh thần, bắt đầu quá cuộc sống sinh hoạt của đôi vợ chồng già.


      Cái gì gọi là cuộc sống của đôi vợ chồng già? Chính là chuyện nặng nhọc do lão công làm, việc do lão bà làm, nhưng dường như trong nhà còn cái gì gọi là công việc nặng nhọc. Công việc lau chùi dọn dẹp phải làm vì trước khi đính hôn dọn dẹp qua rồi, ngay cả nóc nhà cũng được sửa chữa tốt tới mức thể làm gì hơn. tại chỉ cần quét tước sạch mỗi ngày tốt rồi.


      Bắt đầu từ hai mươi tháng chạp, hương vị tết càng ngày càng trở nên rệt, mỗi ngày đều có người từ bên ngoài làm công về nhà ăn lễ mừng năm mới, bà Hảo cũng bắt đầu tính toán xem năm nay phải chuẩn bị xem nên chưng bao nhiêu bánh bao . Ở nơi này việc chưng bánh bao, chưng bạch bao trở thành thói quen. nhà nào đó bắt đầu trước, thuê lồng hấp to về, sau đó nhà ai muốn chưng bánh bao hoặc là chưng bạch cao đến nhà người kia. Khi phải mang theo lượng củi lửa đủ cho số banh bao của mình, còn phải đưa tượng trưng đồng tiền. tóm lại tiền thuê lồng hấp là chia đều cho các nhà.


      Hơn nữa, các nhà trong thôn đều làm ra loại bánh bao có mùi vị riêng. Từng nhà đều tự chuẩn bị trước nhân bánh. Tiểu Tú thích ăn bánh bao ngọt, cho nên lấy đậu đỏ nấu thành chè, sau đó cho thêm chút đường cho ngọt . Tuy nhiên tiểu Tô lại thích ăn bánh bao củ cải mà sở trường của bà Hảo lại chính là loại bánh bao này.


      Nhà mình có trồng củ cải trắng, gọt vỏ bào thành sợi tơ mỏng, lại cho thêm chút cà rốt vào, nhìn hồng hồng trắng trắng rất vui mắt, sau đó lấy thêm ít thịt điểm chút da heo đông lạnh trộn tất cả vào làm nhân bánh. Đem số bánh bao bao này vo thành hình tròn, lớn hơn nắm tay con nít chút, chờ số bánh bao này được chưng chín rồi, vỏ bánh trở nên trong suốt, ăn ngon lấy tiền.


      Hai mươi mốt tháng chạp, đến phiên nhà tiểu Tú gia chưng bánh bao rồi, sáng sớm tiểu Tú chạy ra trước tìm mấy nhà còn chưa chưng bánh xong, chạy tới chạy lui làm cho nhóm phụ nữ làm bánh phải nở nụ cười mắng ."Nhìn con mà xem, là người của người ta rồi mà vẫn còn ham ăn như vậy.". Chút ngượng ngùng đó làm tiểu Tú vốn da mặt dày ngừng ăn bánh bao chưng của các nhà khác.


      Cảm thấy gần đến giờ, tiểu Tú liền chạy về tìm bà Hảo, năm nay bà Hảo chuẩn bị sẵn ba loại nhân, loại là nhân đậu đỏ, loại là nhân củ cải chay, còn lại chính là loại tiểu Tô thích ăn nhất củ cải trộn thịt heo. Ba loại nhân được bỏ sẵn vào trong ba cái tô nho có quai, còn có thêm hai bó củi, vì thế tiểu Tô được phân công nhiệm vụ cao cả. Lấy hai bó củi luồn vào hai bên đòn gánh, tay xách thêm cái tô . Nếu phải sợ phần nhân bị đổ ra ngoài lãng phí tiểu Tú còn muốn treo hai con tô kia lên cái đòn gánh của rồi.


      Sau khi chuẩn bị xong, tiểu Tú giúp bà Hảo ôm hai cái chậu , tiểu Tô chịu trách nhiệm gánh đòn củi đến nơi chưng bánh bao! Tiểu Tú nhìn tiểu Tô ôm trọng trách đầy mình, đột nhiên muốn cười, hình như thiếu người rồi, nếu có thêm người nữa, chẳng khác gì bốn thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký. Người chịu trách nhiệm gánh hành lý trong Tây Du kí là Bát Giới, tuy rằng tiểu Tô giống Bát Giới, nhưng sở thích ăn uống kém nhiều lắm!


      Đến nơi chưng bánh bao, bà Hảo mới nhớ tới việc quên mang theo bột. Vì thế lại sai tiểu Tô lấy. Còn gia đình nữa mới đến phiên nhà bà Hảo, cho nên trong thời gian này bà Hảo cùng tiểu Tú cũng giúp đỡ người ta làm bánh bao. Tuy nhiên, bánh bao bà Hảo làm nhìn là đẹp, khối bột nho đặt ở trong lòng bàn tay, nhàng vân vê là được miếng bột hình tròn, tay chuyển cái nữa là giữa hình tròn có chỗ lõm, đặt lượng nhân vừa phải vào, sau đó nhàng ráp các mép xung quanh lại, cần nhiều sức lực hoàn thành xong cái .


      Công phu làm bánh của bà Hảo khiến tiểu Tú thèm thuồng, sau khi rửa tay cũng bắt đầu ngắt miếng bột mì thử làm bánh bao, nhưng mà bất luận tiểu Tú vân vê thế nào, miếng bột mì vẫn là tròn nổi, cũng làm được chỗ lõm để đặt nhân, đương nhiên cũng làm được cái bánh bao hoàn chỉnh. Tiểu Tú tiếp tục cố gắng làm bánh bao.


      Chiếc bánh bao thành phẩm đầu tiên, bụng rách miếng, ra là độ dày của vỏ bánh đều, cho nên vừa bỏ nhân vào rách. . . . . . Làm tới cái thứ hai, khi tiểu Tú chú ý tới độ dày mỏng của vỏ bánh được lại quên khống chế phần nhân bánh bao, kết quả là lần này trở thành cái bánh bao bị hở miệng, coi bộ sửa lại chút là thành há cảo luôn. . . . . .


      Tiểu Tú còn muốn làm cái thứ ba bị bà Hảo đập tay: "Con lớn như vậy mà còn thích nghịch như vậy hả? Mau xem vì sao tiểu Tô lấy bột bánh lâu như vậy mà chưa tới ." có biện pháp, bà Hảo lên tiếng, tiểu Tú đành phải chấp hành. Bà Hảo thấy vẻ mặt vẫn còn thèm thuồng của tiểu Tú, thấp giọng với : "Nếu con muốn chờ lát nữa có thể giúp bà làm." Lời của bà Hảo làm tiểu Tú hiểu ra, số bánh bao này cho dù có nữa vẫn cũng có thịt, làm hư nhiều quá người ta đau lòng .


      Mặc dù bà Hảo như vậy, nhưng người ta vẫn khách sáo chút, biết tiểu Tú thích ăn bánh bao ngọt, nên chọn từ số bánh mới chưng xong lấy ra hai cái cho tiểu Tú: "Tú, đừng nghe lời bà Hảo, lát nữa lại đến giúp dì làm mấy cái bánh bao!" Vì thế tiểu Tú vừa gặm bánh bao vừa trở về tìm tiểu Tô .


      Bà Hảo sai tiểu Tô về nhà lấy bột. Lúc nãy vừa về đến nhà tiểu Tô cảm thấy khát nước cho nên bưng chén trà bàn uống, có thể vì chén trà trơn, tay bị trượt nên toàn bộ nước trà đổ hết lên người. Chén trà này cũng , ước chừng có thể chứa hết non nửa ấm, vì thế quần áo của tiểu Tô ướt mảng rộng.


      Men theo vườn trái cây trở về phòng thay quần áo, tiểu Tô phát từ áo bông bên ngoài cho đến áo lót bên trong đều ướt. Áo khoác ướt nhiều nhất, áo lót cũng ướt mảng bằng miệng cái chén. Vì thế tiểu Tô đành phải lột sạch quần áo tìm bộ khác mặc. Hôm nay là lạnh, tiểu Tô run cả người, nhưng tìm nửa ngày tiểu Tô phát ra chuyện, trước khi đính hôn tiểu Tú có giúp sửa sang lại tủ, quần áo ba mùa xuân, hạ, thu đều có, nhưng vấn đề là tìm ra mùa đông . . . . . .


      Cho nên khi tiểu Tú trở về tìm tiểu Tô , ngồi chồm hổm giường ôm chăn bông sưởi ấm. Vừa nhìn thấy tiểu Tú bước vào vào, dùng ánh mắt rưng rưng nhìn tiểu Tú: "Quần áo! Quần áo!"


      Lúc mới thấy tiểu Tô ngồi chồm hổm giường, tiểu Tú còn tưởng bị gì, nhưng sau khi nhìn tiểu Tô cũng biết lý do, ra, đầu óc tiểu Tô cũng có chút thẳng thái quá, hai tủ đựng quần áo cái bên trái cái bên phải, tiểu Tô chỉ mở cái bên trái ra để đó, trong khi cái bên phải lại thèm động vào.


      Tiểu Tú thở dài hơi, lấy quần áo cho tiểu Tô. Khi lấy quần áo đưa cho tiểu Tô , tiểu Tú phát cánh tay vươn ra từ trong chăn của tiểu Tô trơn láng! Vì thế ý xấu nổi lên! Cố ý đùa giỡn tiểu Tô, cầm quần áo đặt cách tiểu Tô xa lại gần. Cái gì gọi là xa lại gần, chính là ý cho dù tiểu Tô vươn tay ra cũng vẫn thiếu chút.


      Quả nhiên mọi chuyện y như tiểu Tú lường trước, tiểu Tô sinh nghi chút nào mở chăn vươn người ra, toàn thân như Đàm Hoa Nhất (Di: ý bỗng thấy lại biến ngay), mặc dù chỉ là ngắn ngủn, nhưng vẫn khiến tiểu Tú rất là vừa lòng. Dáng người của tiểu Tô rất đẹp, cơ bụng cùng cơ ngực đều có, hơn nữa nhìn ngon miệng, biết là do trời lạnh, hay là do quần áo ma sát, hai điểm nho màu hồng trước ngực tiểu Tô dựng lên.


      Tiểu Tú rất muốn chạy lại sờ phen, hoặc là gặm cái, nhưng vì muốn tiểu Tô nghĩ mình đứng đắn, cho nên tiểu Tú đành phải nén lại nuốt nước miếng. Khi bên cạnh tiểu Tô ôm thau bột đường, tiểu Tú vẫn còn suy nghĩ về dáng người của tiểu Tô, hơn nữa dũng cảm sờ soạng eo tiểu Tô cái.


      Cảm giác tốt lắm, tuy rằng cách mấy tầng quần áo, nhưng vẫn có thể cảm giác được nơi đó... lực lưỡng. Tự an ủi dạ sói của mình, tiểu Tú cúi đầu cười khùng khục, sau đó phát bàn tay của tiểu Tô vươn qua, hơn nữa chuẩn xác nắm bàn tay bé của tiểu Tú!


      Bàn tay to nắm bàn tay , nắm đến mức mặt tiểu Tú ửng hồng, nhìn xung quanh hồi, phát đường có người, lúc này mới đánh bạo được tấc lại muốn tiến thước! Vươn tay qua quàng vào tay tiểu Tô. Tuy nhiên khi đến nơi chưng bánh bao, tiểu Tú lại buông cánh tay của tiểu Tô ra, lúc có người mới có thể lớn mật. Khi có người phải biết kiềm chế. Chúng ta phải kiềm chế!

    4. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 23: Vô đề


      Làm xong bánh bao mất hơn hai tiếng, vốn có thể nhanh hơn chút, nhưng vì bà Hảo nhất định muốn làm nhiều, năm trước chỉ có tiểu Tú và bà Hảo hai người ăn, cho nên bà Hảo chỉ làm tượng trưng hai mươi cái banh bao đậu, hai mươi cái bánh bao củ cải. Kết quả mấy chục cái bánh bao đó, mỗi sáng sớm ăn kèm với cháo, chưa tới tháng được giải quyết hết khiến cho bà Hảo hối hận sao lúc ấy chưng nhiều chút.


      Năm nay có thêm tiểu Tô, cho nên bà Hảo muốn chưng nhiều hơn, trong nhà có người đàn ông, tính đến lúc lao động phải ăn nhiều, ngay cả bình thường cũng hơn người khác. Vì thế lần này bà Hảo ước chừng chưng khoảng trăm năm mươi cái bánh bao, mặc dù tiểu Tô là đàn ông nhưng tay nghề còn khéo hơn tiểu Tú, sau khi nhìn thấy cái bánh bao tiểu Tú làm, tiểu Tô cũng hiểu ra là tốt nhất để tiểu Tú nên qua bên ngồi chơi . Vì thế tiểu Tú liền có nhiệm vụ coi chừng dùm mẻ bánh bao đậu chưng, tay cầm chiếc cọ , tay bưng tô màu điều do chính mình pha.


      Trước khi bỏ bánh bao vào chưng tiểu Tú dùng cây cọ chấm cái lên đỉnh của bánh bao. Nhìn đầu cái bánh bao màu trắng được đội cái nốt ruồi màu son, tiểu Tú cảm thấy chơi rất vui. Nhưng sau cùng, tiểu Tú cảm thấy vui nữa, hành động cứng ngắc lặp lặp lại hoài, lấy cái cọ nhúng vào tô, chấm đầu bánh bao cái, liên tục như thế đúng là vui nổi.


      Cũng may là trước khi tiểu Tú mất hết kiên nhẫn, số bánh bao đậu rốt cục cũng chưng xong rồi, kế tiếp cần phải chưng số bánh bao củ cải chay cùng bánh bao nhân củ cải thịt. Vì thế nhiệm vụ của tiểu Tú đổi thành ăn bánh bao! Số bánh bao đậu vừa được chưng xong, mềm mềm ăn rất ngon miệng, vì thế tiểu Tú ăn liên tục, ăn xong bánh bao đậu rồi còn ăn thêm cái bánh bao nhân củ cải thịt. Kết quả có thể nghĩ, hôm nay tiểu Tú cần ăn cơm trưa!


      Sau khi bỏ nhân vào bánh hết rồi, lúc này phần bột vẫn còn dư lại nhiều, vì thế trộn thêm ít đường vào số bột đó, đổi thành làm màn thầu. Tiểu Tú cảm thấy màn thầu như vậy ăn cũng rất ngon, cũng na na như bánh mì của Pháp vậy, có khi còn mềm mại hơn, hơn nữa số màn thầu này cũng giống bánh bao.


      Bình thường trước khi ăn sáng có thể gặm cái, sau đó húp thêm chén cháo là đủ no rồi. Cũng có thể đem số màn thầu kia nhân lúc còn mềm cắt thành từng miếng vuông vức, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, lúc có chuyện gì làm nhón lấy hai miếng mà nhai, mặc dù có hơi cứng, nhưng ăn rất thơm, hơn nữa có thể trộn trứng gà rồi quét lên bánh lớp, như vậy ăn cũng rất ngon! Trước kia cũng có người lấy màn thầu nướng lên ăn. Hương vị cũng giống y như vậy!


      Kỳ hôm nay riêng gì tiểu Tú, mọi người cũng ăn bánh bao nhiều rồi, chỉ cần đến giúp đỡ làm bánh bao là có thể ăn tùy ý. Người này giúp mình làm, mình giúp người kia làm. Mình nếm thử bánh bao nhà người ta, nhân này mặn hay nhạt. Người ta giúp mình xem bánh bao của mình ra sao. Tóm lại mình ăn của người, người ăn của mình, cho nên có ai nghĩ đến việc ăn cơm trưa nay. Bởi vì ai cũng đói!


      Tiểu Tú ăn xong của nhà mình chạy qua ăn nhà người ta, chỉ tự mình ăn, còn thường xuyên cầm bánh bao cắn miếng, sau đó lại cho tiểu Tô cắn miếng, đương nhiên tiểu Tú làm như vậy là có ý riêng của mình , về phần tiểu Tô, đối với hành động được đút đồ ăn tới bên miệng luôn luôn từ chối, cho nên thường xuyên là cái bánh bao, tiểu Tú cắn miếng , tiểu Tô cắn miệng lớn, sau đó tiểu Tú có thể kết thúc lấy cái bánh bao khác.


      Hai người này cho rằng tất cả mọi người đều chú ý tới động tác của bọn họ, nhưng khu vực chưng bánh bao này lớn như vậy, làm sao có thể nhìn ra? Dù sao tất cả mọi người đều rất thoải mái, ai gì, nhưng mỗi khi tiểu Tú đút cho tiểu Tô ăn bánh bao đám bà tám bên cạnh đều liếc qua, sau đó cười rất tươi. Bà Hảo thấy được cũng cười.


      Chưng bánh bao xong về nhà chuẩn bị cúng ông táo. Mặc dù có nơi có phong tục nam bái nguyệt, nữ cúng ông táo, nhưng trong trấn này kiêng như thế. Tựa như nhà tiểu Tú, là con nhà người ta rồi, trong nhà có đàn ông cần cúng ông táo sao? Cho nên nhà tiểu tú phong tục này. Vốn là làm xong bên nhà tiểu Tô rồi sang nhà tiểu Tú, tuy nhiên theo ý của bà Hảo, cả hai nhà chỉ cần làm lần mà thôi.


      Hai mươi tư tháng chạp cúng ông táo, hai mươi lăm đón Ngọc Hoàng, hai mươi bảy hai mươi tám tắm tẩy trần. Tiểu Tô nhìn tiểu Tú chuẩn bị quần áo để tắm rửa, cảm thấy như thế tốt, rất lâu rồi có cảm giác được người khác vội vội vàng vàng chuẩn bị đồ vì mình. Tiểu Tô kìm được bước lên trước, ôm tiểu Tú vào trong ngực.


      Nhưng tiểu Tú rất biết cách phá hư khí, nắm lấy bàn tay đặt eo mình của tiểu Tô xuống, xoay qua chỗ khác với tiểu Tô: "Em rất bề bộn, đừng làm cho em thêm phiền phức biết ?" xong đem kéo tiểu Tô về lại vị trí cũ, thuận tiện nhón lấy ít cốm đường thả vào tay tiểu Tô. Tiểu Tô nhìn đống cốm trong tay mình, khuôn mặt nhăn lại, người nọ cho rằng mình là con nít sao?


      Tiểu Tô mất hứng, người nào đó mất hứng, hậu quả thực nghiêm trọng. Vươn tay ra kéo luôn tiểu Tú vào trong ngực, mổ lên mặt tiểu Tú, ngửi mùi hương người . Tiểu Tú im lặng mặc kệ tiểu Tô ôm. ra lồng ngực của tiểu Tô làm cho có cảm giác rất an toàn. Hai người cứ ôm như vậy, cho đến khi bà Hảo gọi từ bên ngoài: "Tiểu Tú nước được rồi, nhanh kêu tiểu Tô đến tắm rửa!"


      Nghe bà Hảo kêu, tiểu Tú mới chui ra khỏi lồng ngực của , sau đó kéo tiểu Tô tắm rửa. Từ sau khi được chứng kiến màn tắm rửa nơi này, tiểu Tú vẫn cảm thấy được tốt lắm. Phải tắm rửa ở nơi nhất định, bên trong đặt cái nồi to. To tới mức nào? Ước chừng có thể để cả người trưởng thành ngồi gọn vào trong. Tính đường kính, có lẽ khoảng sải tay người đàn ông.


      Mỗi khi đến thời điểm tắm rửa, trước phải rửa sạch nồi, sau đó xách từng thùng nước đổ vào. Đổ xong bắt đầu châm lửa nấu nước ngay phía dưới nồi. Chờ nước ấm, có thể gọi người chuẩn bị vào nồi tắm rửa. Nếu lạnh có thể nhờ người khác ở bên ngoài tiếp tục châm lửa tiếp, như vậy nước luôn nóng. (Di: cái màn tắm rửa này giống như thời cổ đại thôi, chẳng có gì đặc biệt)


      ra ngồi trong nồi tắm rửa cũng có gì, nhưng tiểu Tú cảm thấy bên nhóm lửa bên tắm rửa giống nấu thịt người vậy, rất khó chịu. Cho nên tiểu Tú chịu tắm rửa trong nồi. Mỗi lần tắm đều mang theo cái chậu, múc nước trong nồi ra sau đó mới tắm.


      Ba người đều tắm xong nên có đống quần áo bẩn lớn như ngọn núi , lúc này tiểu Tú vô cùng hoài niệm về máy giặt, chỉ cần lấy quần áo bỏ vào máy bấm nút cho nó quay là xong. Nhưng bây giờ là thể nào có được, bà Hảo lớn tuổi, tiểu Tú thể để cho bà giặt được, cho nên phải mang giặt, tiểu Tú còn muốn giặt xong trước khi trời tối!


      Chiếc áo khoác ngoài mà tiểu Tô mang từ trong quân ngũ về là khó giặt nhất, sau khi dính nước càng nặng, tiểu Tú có sức mà nâng nó lên. Vì thế tiểu Tú phải kéo thêm người giúp đỡ, nhiều thêm người có sức khỏe, tốc độ giặt quần áo tăng lên ràng, trước khi mặt trời lặn tiếng phơi xong toàn bộ quần áo!


      Nhìn số quần áo phơi đầy trong sân, tiểu Tú cảm thấy rất có thành tựu!
      linhdiep17 thích bài này.

    5. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 24: Lễ mừng năm mới


      Trong thôn vẫn có mở điện, nhưng thời điểm có điện nhiều lắm, ngày có thể có mở được hai ba tiếng là tốt lắm. Nhưng vào đêm 30, điện lực chuẩn bị rất đầy đủ, khác hẳn những ngày bình thường.


      cố về điện cũng xảy ra. Nhà tiểu Tú và nhà tiểu Tô đều có đèn điện, đêm ba mươi, theo ý bà Hảo nên cả hai nhà đều mở điện sáng trưng cả buổi tối!


      "Như vậy mới được chứ, khắp nơi đều sáng trưng, như vậy mới thoải mái!" Bà Hão cười tủm tỉm ngồi cạnh bàn ở nhà chính, nhìn tiểu Tú và tiểu Tô bận rộn tại phòng bếp. năm sắp đến rồi.


      Cơm tất niên thực phong phú. Có con cá chép lớn, tô thịt kho tàu bóng loáng, con gà trắng phau, còn có cả lưỡi heo nữa. Theo cách phát ở địa phương, lưỡi heo đồng với từ "Lợi nhuận". bàn có lợi nhuận, sang năm cả nhà nhất định kiếm được nhiều tiền!


      Phương Bắc có bánh trẻo, Phương Nam có vằn thắn, lễ mừng năm mới thể thiếu thứ đó. Tuy vằn thắn cũng có nhiều loại, nhưng nhất định phải là vằn thắn nhân rau cần, có ý nghĩa là cần cù chịu khó! tiểu Tú thích ăn vằn thắn nhân cải trắng hơn, cải thìa non ăn cùng bánh nhân thịt, hương vị rất ngon. Nhân vằn thắn là do bà Hảo làm, nhìn tiểu Tú và tiểu Tô ăn vui vẻ như vậy, bà Hảo cũng gắp miếng vằn thắn đưa vào miệng. Trong lòng thầm khen: như vậy mới giống lễ mừng năm mới, tiếng người cười vang vọng khắp nơi, chờ tới năm sau trong phòng có thêm tiếng bi bô của trẻ con, lúc đó còn náo nhiệt hơn nhiều.


      Ăn cơm xong, quây lại chỗ đón giao thừa, tiểu Tô giống như đứa trẻ, lấy cái chậu than, thả vào bên trong ít khoai lang và khoai tây. Lật qua lật lại được mấy cái khiến tiểu Tú thèm thuồng, rất lâu được ăn khoai nướng. Vì thế đến bên cạnh tiểu Tô. Đợi tiểu Tô lật lật trở trở thêm mấy lần nữa, tiểu Tú cũng bày đặt bới bới lật lật hai cái, tiểu Tô đứng lên về chỗ, tiểu Tú cũng đứng lên về chỗ.


      Bà Hảo lớn tuổi, thời gian ngủ rất sớm, tiểu Tú muốn cùng tiểu Tô đón giao thừa với nhau, thuận tiện nhìn xem có thể chấm mút được quà tân niên hay cho nên cật lực khuyên bà Hảo trở về phòng ngủ.


      Bà Hảo nghĩ đến việc ngày mai còn có người tới chúc tết, nên dặn dò hai câu rồi trở về phòng. Tiểu Tú đưa bà Hảo về phòng, đắp chăn xong, rồi quay về nhà chính đón giao thừa.


      Lúc trở về thấy tiểu Tô ngồi bàn cắn hạt dưa. Tiểu Tú ăn hạt dưa hay có thói quen cắn hết đống lớn, sau đó chờ nhân hạt dưa được kha khá rồi, mới bắt đầu đổ ào ào vào miệng, như vậy khi ăn hạt dưa mới cảm nhận được hương vị. Nhưng tiểu Tú vốn thèm ăn, lột được mấy cái quăng hết vào miệng, vì thế ít khi có thể hưởng thụ được cảm giác ném đống lớn nhân hạt dưa vào miệng.


      Tiểu Tú săn sóc bà Hảo ngủ cũng tốn ít thời gian, trong lúc đó tiểu Tô cắn được ít hạt dưa, vì thế tiểu Tú vui mừng chạy tới ghé vào bàn lượm hạt dưa ăn. Hương vị của chừng mười hạt dưa bỏ vào miệng so với trăm hạt dưa vào cùng lúc khác xa nhau. Tiểu Tô thấy tiểu Tú ăn rất vui, nên tốc độ cắn hạt dưa càng lúc càng nhanh.


      Nhà chính chỉ có hai người, người phụ trách cắn người phụ trách ăn, phân công chính xác trách nhiệm ràng, ràng lời nào, nhưng tiểu Tú chính vẫn cảm thấy ngượng ngùng. Viện cớ lật khoai lang, tiểu Tú ăn hạt dưa nữa. Số khoai lang được ném vào trong chậu than khá to con, còn chưa kịp chín, nhưng số khoai tây nho bắt đầu tỏa mùi thơm.


      Tiểu Tú là người khá nôn nóng, chưa kịp nghĩ theo bản năng vươn tay định lấy khoai tây ra, nhưng số khoai tây vừa nướng này nóng tới mức nào mọi người đều biết, vì thế hai bàn tay mười ngón bị nóng đỏ bừng lên làm tiểu Tú phải tìm tiểu Tô để được an ủi. Tiểu Tú vác theo đôi mắt ầng ậng nước đem hai tay nóng đỏ giơ lên trước mặt tiểu Tô, tiểu Tô kéo qua thổi vù vù.


      Vù vù được hai cái tiểu Tú ngượng ngùng, nhăn nhó muốn rút hai bàn tay mình trong tay tiểu Tô về. Nhưng mà dâng tới miệng ai lại chẳng muốn ăn, nay con cừu trắng được đưa đến tận miệng sói sao có thể dễ dàng thả ra được? Tiểu Tô cười như cười, cẩn thận đỡ tay tiểu Tú, từng chút từng chút kéo cả người tiểu Tú ngồi lên chân mình.


      Ngay lúc trời lạnh có người làm đệm thịt thực thoải mái, đặc biệt là còn có kèm miếng đệm dựa lưng. Tiểu Tú cẩn thận ngồi đùi tiểu Tô, vươn tay ra thử ước lượng vòng eo của tiểu Tô phát vòng eo của tiểu Tô thô, hơn nữa rất thích hợp để tiểu Tú ôm, ôm đến mức muốn thả ra tí nào! Ôm tiểu Tô chán, tiểu Tú bắt đầu có suy nghĩ xấu xa.


      Tay của tiểu Tú vừa đến mùa đông là lạnh cóng lại, để sưởi ấm tiểu Tú luôn tự mình ôm theo cái bình nước nóng từ đầu mùa, nhưng tại có tiểu Tô rồi, tiểu Tú cần phải làm khổ mình nữa, vì thế đầu tiên tiểu Tú thử đưa tay bỏ vào vào trong túi tiền của tiểu Tô, thấy tiểu Tô phản đối, lá gan của tiểu Tú càng lớn.


      Rút tay mình ra khỏi túi tiền của tiểu Tô, chậm rãi vươn bàn tay xấu xa ra men theo vạt áo. Tiểu Tô dương khí khá hưng thịnh, trời lạnh như thế này cũng chỉ cần cái áo khoác, bên trong là quần áo bằng len, còn trong nữa là đồ lót, rất gọn gàng. Nên khi hai bàn tay lạnh như băng của tiểu Tú chen vào trong áo, tiểu Tô rùng mình cái.


      Cúi đầu nhìn về phía tiểu Tú, trong ánh mắt của tiểu Tô lộ ra nghi vấn, đây là trò chơi mới sao? Tiểu Tú ngượng ngùng cười cười, nhưng vẫn lui tay về. Người tiểu Tô rất ấm áp nên tiểuTú muốn lấy ra nữa, tiểu Tô cũng miễn cưỡng, đối với trò chơi này, tiểu Tô vẫn có thể chịu đựng được.


      Tiểu Tú luôn luôn là sắc nữ, làm sao có thể thoả mãn với trình độ nhà trẻ như vậy? Vì thế sắc tâm nổi lên, lòng muốn vì mình tìm quà tất niên, cho nên tiểu Tú càng lúc càng lớn mật, lòng hướng vào con đường tà đạo, vươn tay gỡ chiếc cúc áo phía trước ngực, mở rộng cổ áo ra thêm chút nữa, sau đó hào phóng đưa tay vào. Cảm giác ấm áp của nhiệt độ cơ thể, còn có phần da thịt trơn mịn, tiểu Tú cảm thấy thực thoải mái.


      Tiểu Tú cảm thấy thư thái, nhưng tiểu Tô lại cảm thấy lửa và băng đánh nhau trong người. Tiểu Tô hơn hai mươi rồi, tuy rằng còn trẻ nhưng những gì nên biết đều biết. Hơn nữa tiểu Tô là người bình thường, với việc người trong lòng mình chủ động đùa giỡn như vậy, tất nhiên có phản ứng mãnh liệt.


      Tay tiểu Tú là băng, nhưng trong lòng cũng có lửa nóng. Bây giờ tốt nhất là nên thả xuống sau đó cố gắng tự giải tỏa lửa nóng trong người mình? Hay cần phải thuận theo tiểu Tú giải khai sức chịu đựng của mình cùng làm mưa làm gió? Đó là vấn đề khá quan trọng, là vấn đề liên quan đến tôn nghiêm của đàn ông, cho nên nhất định cần phải cẩn thận suy nghĩ.


      Tiểu Tú hề thoả mãn với vuốt ve đơn thuần, ngón tay bé lại lặng lẽ sờ lên hai điểm mình rình coi lâu. Bình thường hai điểm này tự nhiên nổi lên, nhưng sau khi bàn tay bé sờ soạng qua lại vài cái sau, hai điểm màu hồng trước ngực tiểu Tô vinh quang dựng đứng. Tiểu Tú cảm thấy hai điểm phập phồng này sờ rất thú vị, vì thế vuốt ve liên tục. Vuốt đuôi hổ quả thực rất nghiêm trọng, sờ soạng ngực đàn ông hậu quả cũng rất nghiêm trọng. Nghiêm trọng đến mức tiểu Tú bị tiểu Tô hung hăng trừng phạt hồi. Sau đó tiểu Tú vuốt hai cánh môi có hơi sưng ngoan ngoãn ra ngồi bới khoai nướng.


      Đêm khuya mười hai giờ pháo bắt đầu vang, tiểu Tú kéo tiểu Tô cùng đốt chút pháo cho khí rộn ràng, vì sao lại kéo tiểu Tô theo? Bởi vì động tác của tiểu Tô rất nhanh, phản ứng lại nhạy, mà quan trọng nhất là tiểu Tô nghe được, cho nên vì pháo nổ mà giật mình. Vì thế tiểu Tô bị nô dịch chỉ có thể cầm cây nhang, dùng tốc độ cực nhanh châm ngòi rất cả các cây pháo.


      Mà tiểu Tú tránh ở dưới mái hiên, nhìn tiểu Tô đốt pháo, nghe liên tiếp từng tràng pháo đinh tai nhức óc, tiểu Tú lại lần nữa cảm giác được năm mới đến, lại qua thêm tuổi mới! Đêm khuya qua , tiểu Tú ăn chè trôi nước. Cái gọi là chè trôi nước chính là đem bột mì vo thành viên bằng cỡ viên thịt viên. Mà bánh trôi nước chính là món mà bất cứ ai cũng phải ăn vào ngày đầu tiên của năm mới.


      Trước đó tiểu Tú bưng cho bà Hảo chén rồi. Tuy nhiên cho bà Hảo ăn nhiều lắm, loại chè này vốn dễ tiêu hóa, ăn rồi ngủ sợ bà Hảo tiêu! Sau khi chắp hai tay trước ngực chào tiểu Tô năm mới, tiểu Tú mới bắt đầu nghỉ ngơi! Buổi sáng sau khi thức dậy, tiểu Tô nhàng hôn cái lên trán tiểu Tú. Cũng may là lúc này có người ngoài, bằng tiểu Tú chắc chắn bao giờ để ý tới nữa.


      Tiểu Tú nằm mơ thấy trước kia vào lễ mừng năm mới, mình hay cùng mấy đứa bạn lấy cái túi ra ngoài đòi kẹo mừng. Vì thế sáng sớm ngày mùng tiểu Tú nhanh chóng lục tung khắp nhà để tìm cho ra hai cái túi nho , sau đó quyết định kéo theo tiểu Tô trải nghiệm lại lần nữa phong tục đòi kẹo thủa ấu thơ.


      Tiểu Tô đáng thương cảm thấy rất mất mặt, cũng đính hôn rồi mà chẳng khá gì con nít, phải thuận theo đông tây xin kẹo hoặc đậu phộng!
      linhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :