1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ông xã, chúng ta cùng nhau làm ruộng đi - Cửu nguyệt bảo Bối (71 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 15: Vô đề


      Kết quả tranh chấp của hai người rất ràng. Tiểu Tú muốn giành, nhưng bình thường có thể tiểu Tú khá nhiều, nhưng khi đến thời điểm quan trọng lại im như hến. Bây giờ tiểu Tô chẳng khác gì là nửa câm nửa điếc, cho dù người ta cũng hiểu. Chỉ dựa vào hai người làm sao có phần thắng? Vì thế, coi như tuyết thảo đều về tay những người kia.


      Tiểu Tú nhìn những người đó cẩn thận mang tuyết thảo ra khỏi cửa nhà lão sư phụ, hận thể xông lên cướp dù sao đó cũng chỉ là suy nghĩ. Lặng yên nhận vì đơn thuốc từ tay lão sư phụ, tiểu Tú kéo tay tiểu Tô chuẩn bị rời lại bị lão sư phụ gọi lại: " , tôi còn giữ lại ít tuyết thảo, đây vốn là thứ tôi định để lại để làm hàng mẫu, hay là hai người cầm làm mẫu , biết đâu tương lai có cơ hội tìm được chỗ có tuyết thảo."


      Nghe lão sư phụ như vậy, tiểu Tú càng chặt bọc trong tay, chỉ ít tuyết thảo có thể dùng làm gì? Thở dài tiếng, tiểu Tú cố gắng cười cảm ơn với lão sư phụ. Lão sư phụ lắc lắc đầu: "Còn nữa, tai của cậu ta tôi nghĩ có thể dùng phương pháp châm cứu thử xem, nhưng hiệu quả cao. biết hai người có nguyện ý thử hay ?"


      Tiểu Tú vừa nghe xong tinh thần lập tức hưng phấn hẳn, nhất định phải uống thuốc mới có thể tốt, chừng để cho lão sư phụ châm cứu vài lần, biết đâu tai của tiểu Tô có thể khá hơn sao? Vì thế tiểu Tú giải thích với tiểu Tô. Theo ý của tiểu Tú, dù sao cũng đến nước này rồi, cố hơn chút nữa cũng chẳng chết ai, nếu châm cứu có tác dụng, cho dù nhiều, cũng nên kiên trì. Cho nên tiểu Tú mạnh mẽ khuyên tiểu Tô đồng ý để cho lão sư phụ châm cứu. Nhìn ánh mắt sáng ngời của tiểu Tú, tiểu Tô cũng chỉ có thể gật đầu được. Vì thế tiểu Tú và lão sư phụ hẹn nhau buổi sáng ngày mai lại đến, bởi vì lão sư phụ cần chuẩn bị ít kim châm và dược liệu để châm cứu.


      Hai người về nhà, đem chuyện tiểu Tô phải châm cứu cho bà Hảo biết, mặc dù bà Hảo cũng thấy tiếc vì bỏ lỡ chuyện tuyết thảo, nhưng nếu lão sư phụ chịu châm cứu cho tiểu Tô cũng tốt. Bà Hảo cũng : "Tiểu Tú, đây đây đều là số mệnh, nó sớm sắp xếp như vậy rồi. phải của con chớ cưỡng cầu, là của con nó nhất định về bên con."


      Đối với ý kiến của bà Hảo, tiểu Tú cũng đồng ý tất cả, giống như việc trái cây là của mình, nhưng nếu mình hái xuống được, trái cây thể tự động nhảy vào miệng mình. Gặp được thứ tốt tranh thủ chút mất , đến lúc đó mình hối hận suốt đời.


      Ban đêm, tiểu Tú vẫn vào vườn như cũ, ngồi xổm trước mười mẫu đất sững sờ. Nên trồng trọt cái gì tốt đây? Tuy rằng trước kia năm mẫu đất cũng đủ để thu hoạch, nhưng tiểu Tú cảm thấy đủ. Nhớ lại mới cảm thấy kỳ lạ. Tiểu Tú hiểu được hai mươi năm nữa phát triển nhanh chóng tới mức nào và tiểu Tú cũng biết nhất định bỏ qua cơ hội như vậy. Nhưng tiểu Tú cần khai hỏa phát pháo thứ nhất trước, sau đó kiếm được món tiền đầu tiên thuộc về .


      Lúc thím Thất nhập viện, tiểu Tú nghĩ đến việc mở cửa hàng tạp hoá, đến lúc đó kêu tiểu Tô cùng làm với , đến lúc đó tiểu Tô phụ trách nhập hàng, tiểu Tú trông tiệm, tiểu Tú tin nếu làm như vậy nguồn thu nhập đáng kể. Chờ sau khi kiếm được tiền mua phòng ốc, tại nhà cửa rất rẻ, hai vạn đồng là có thể mua lấy ngôi nhà hơn chín mươi mét vuông. Nếu so sánh với ngôi nhà hơn trăm vạn sau này mà , giá cả kém quá xa.


      Mua nhà rồi có thể cho thuê phần hoặc cho thuê hết. Tiền thu được hàng tháng là đủ sống rồi, nếu dư chút đỉnh có thể sống nhàn nhã qua ngày. Thời điểm bận rộn ở trong cửa hàng giúp đỡ chút đỉnh, khi rảnh rỗi tự mình ra ngoài du lịch, cái gì mà Cửu trại câu, Tây Tạng, Vân Nam.... tất cả đều lần cho biết.


      Đôi khi tiểu Tú lại nghĩ, nếu ở cạnh bệnh viện mở tiệm tạp hóa và cho thuê phòng, mà là lợi dụng gian này, mở tiệm làm vườn. Cửa hàng bán lẻ các loại hoa quả, lại nhờ quan hệ cung cấp thức ăn cho các cơ quan chính phủ, chỉ cần dựa vào gian độc nhất vô nhị này của tiểu Tú cũng có thể phát tài.


      Nếu hai phương án này được, vậy nuôi heo sinh thái cũng được . Tiểu Tú cảm thấy nếu nuôi động vật bằng phương pháp chăn thả thời gian sinh trưởng và khả năng miễn dịch tốt hơn các loại thông thường nhiều. Đến lúc đó chỉ cần bắt tám chín con heo con, trước tiên nuôi trong chuồng dăm ba bữa, sau đó dùng mô hình nuôi chăn thả, bình thường cho uống nhiều nước hơn, nhất định sinh trưởng nhanh hơn bình thường. Chu kỳ sinh trưởng rút ngắn, tỷ lệ xuất chuồng cao, vậy còn sợ kiếm ra tiền hay sao?


      Nhưng bây giờ tiểu Tú phải đối mặt với tình huống phải thể nghĩ được phương pháp kiếm tiền, mà là có tài chính để bắt đầu. có tài chính tất cả chỉ là hư vô. Cho nên trước tiên phải chuẩn bị nguồn tài chính.


      Tiểu Tú vẫn ngồi xổm ở bên đống đất đỏ, lúc trước sau khi đổ hơn phân nửa bình rượu vào gốc nho, tiểu Tú lòng vòng trong đây nhưng kiểm tra tỉ mỉ. Sau khi xuất chút đất kia, tiểu Tú rất tò mò, ở nơi này vốn chỉ có loại đất đen có thể dùng liên tục trong tháng, những tốc độ trưởng thành nhanh, phẩm chất còn đặc biệt tốt. Nhưng đến bây giờ tiểu Tú cũng biết đất đỏ này có tác dụng gì.


      Tiểu Tú ngồi xổm cảm thấy có gì trong túi mình, cấn cấn khó chịu, móc ra là cái bọc lão sư phụ đưa cho, bên trong là ít tuyết thảo. nửa ngày về tuyết thảo, tiểu Tú vẫn chưa từng thấy qua hình dạng của nó. Trong bao ít tuyết thảo hoàn chỉnh, có cành có lá, tuyết thảo trắng giống như tuyết vậy. Phỏng chừng là do người ta căn cứ vào màu sắc mà đặt tên.


      Nhìn tuyết thảo trong tay, tiểu Tú bỗng nảy ra ý tưởng, nếu đem tuyết thảo này trồng vào chỗ đất đỏ được gì? Mặc dù tiểu Tú biết tuyết thảo qua xử lý, khả năng sống cao, nhưng tiểu Tú vẫn ướm thử ít vào đất đỏ, rồi thuận tay ướm luôn mớ còn lại vào đất đen. Mặc dù biết lúc này gieo xuống chỉ có chút hi vọng sống, nhưng trong lòng tiểu Tú vẫn hi vọng bọn chúng có thể sống sót. Chỉ khi bọn nó sống sót rồi, tai của tiểu Tô mới có hi vọng.


      Với tình huống tại mà , thể có khả năng tiểu Tô và tiểu Tú tự mình chạy đến Đông Bắc tìm tuyết thảo để chữa trị tai. từ mà biệt, khi bọn họ rồi, về sau này bà Hảo phải làm thế nào? Sắp bắt đầu ngày mùa rồi, trong nhà chỉ có mình bà trồng trọt, vậy khiến bà Hảo mệt lắm, hơn nữa chắc gì mình bà Hảo có thể làm xong?


      Trồng tuyết thảo xong tiểu Tú phải tắm giặt, sau đó ngoan ngoãn quay về phòng mình ngủ. Nằm ngủ chưa được bao lâu phát bà Hảo thức dậy chuẩn bị nấu điểm tâm.
      linhdiep17 thích bài này.

    2. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 16: Bắt tay vào việc


      Ăn xong điểm tâm, tiểu Tú xách cái ghế ra ngoài hè ngồi nghĩ lung tung.


      Bây giờ tuyết thảo gieo xuống rồi, nhưng có thể trưởng thành được hay biết, đối với phương diện này tiểu Tú cũng quá để tâm, cái này là do ý trời. Bây giờ tiểu Tú chỉ tập trung nghĩ xem làm cách nào để mở rộng nơi này. Ở đây chỉ có hai người là và bà Hảo, bà Hảo gần bảy mươi tuổi, còn tiểu Tú bây giờ cũng chỉ là mười tám tuổi. Làm sao có thể làm được?


      Mà điều làm cho tiểu Tú ngừng nghĩ ngợi là tại là năm 82 rồi, mà đây là khoảng thời gian làm giàu tốt nhất. Số tiền mặt tiểu Tú có bây giờ cũng chỉ được khoảng trăm đồng, còn thứ đáng giá nhất là tem phiếu khỉ, nhưng bây giờ còn chưa đến thời điểm tăng gấp trăm lần. Cho nên vì tương lai nho của mình, tiểu Tú phải nghĩ biện pháp kiếm tiền.


      ra, tiểu Tú cũng biết dãy số trúng thưởng năm trăm vạn hay mấy ngàn vạn của sổ xố thời điểm này, cũng nhớ lúc này cổ phiếu nào tăng mạnh, cho nên tiểu Tú chỉ có thể dựa vào khoảng gian độc đáo của mình mà quy hoạch. Nhưng chuyện này càng ít người biết càng tốt, dễ nghe chút là nếu trong tương lai tiểu Tú làm ăn thất bại, vậy mảnh vườn kia là ván bài chưa lật của .


      Tiểu Tú khỏi thở dài tiếng, mình nên làm gì bây giờ? Ngẩng đầu nhìn thấy bà Hảo mang cám cho heo ăn, hai mắt tỏa sáng, bằng nuôi heo . Tiểu Tú là người nôn nóng, là làm."Bà Hảo, phải đâu mới mua được heo con?"


      Bà Hảo vừa cho heo ăn vừa : "Tiểu Tú, con lại muốn làm gì? Trong nhà nuôi con heo đủ ăn, con còn muốn nuôi thêm? Hơn nữa, ở đây có mà mua đâu, phải sang thôn bên cạnh mới mua được." Cho heo ăn xong, bà Hảo đặt cái máng sang bên, kéo ghế ngồi bên cạnh, chuẩn bị chuyện với tiểu Tú.


      "Tiểu Tú, con muốn nuôi heo sao?" Bà Hảo nghiêm túc hỏi.


      "Bà Hảo, người nhìn xem, chuồng heo trong nhà lớn như vậy, đủ nuôi tới ba bốn con, tại chỉ nuôi con, phải là lãng phí hay sao. Mà con heo đó nuôi nửa năm rồi, đến lúc bán, bây giờ mua thêm hai con để nuôi, đến qua mùa đông sang năm lại bán, trọng lượng nặng hơn, giá cao hơn." Tiểu Tú tính toán rất tốt.


      "Còn nữa, bà Hảo, bà xem bây giờ trước cửa sau nhà chúng ta có nhiều đất bỏ như vậy, con nghĩ nửa chúng ta trồng rau cỏ để ăn, nửa trồng cây ăn trái. Khi cây kết trái để lại ít cho mình ăn, còn lại đem bán lấy tiền. Sau nhà làm thêm mấy cái chuồng, nuôi ít gà vịt, có trứng để mình ăn, chờ gà vịt lớn lên rồi bán !" Tiểu Tú vừa , vừa chạy tới chạy lui chỉ cho bà Hảo xem, phải trồng rau cỏ ở đâu, cây ăn trái trồng chỗ nào, gà vịt phải nuôi ở đâu.


      Bà Hảo cười tủm tỉm nghe tiểu Tú , nghe xong gật đầu. Cuối cùng tất cả đều theo ý tiểu Tú, đối với bà Hảo mà , rau cỏ chỉ có vài loại, bây giờ chia nửa ra để trồng cây ăn trái là do tiểu Tú tham lam muốn ăn trái cây ướp lạnh mà thôi, vốn nghĩ rằng tiểu Tú muốn dựa vào điểm ấy để kiếm tiền. Được bà Hảo cho phép tiểu Tú kích động chạy tìm tiểu Tô .


      Tiểu Tô ở nhà mình sửa lại cái bàn. Lúc ăn cơm cái chân bàn có chút vấn đề, lần trước lúc nhờ a Tài đến tiểu Tú quên mất, bây giờ nếu chỉ vì việc mà tìm người đến có chút phiền toái, vì thế tiểu Tô đành tự sửa. Nhìn thấy tiểu Tú tới tìm mình, tiểu Tô liền bỏ dụng cụ xuống, lau mồ hôi, chờ tiểu Tú giải thích lý do đến.


      Kết quả lại phát tiểu Tú nhìn chằm chằm vào mình, tiểu Tô cúi đầu nhìn người mình, cái áo lót ba lỗ được phát trong quân đội, cái quần quân nhân, có gì đúng mà, vì sao tiểu Tú lại nhìn mình chằm chằm như vậy? đành phải đến trước mặt tiểu Tú quơ quơ tay, thế mới làm cho tiểu Tú tỉnh lại.


      Tiểu Tô vào nhà lấy giấy bút ra, trong khoảng thời gian này vừa vặn để tiểu Tú lau nước miếng. Dáng người tiểu Tô đẹp, cơ bắp cánh tay còn có cơ bắp lưng là nhìn thấy nhất, bình thường quá xem thường tiểu Tô rồi. Nhưng mà, biết tiểu Tô có cơ bụng sáu múi nhỉ? Tiểu Tú cảm thấy mình sắp trở thành sắc nữ . . . . . .(Di: người ta gọi là mê trai =3:)


      "Tiểu Tú, tìm tôi có chuyện gì vậy?" chữ viết của tiểu Tô rất ngay ngắn, lực viết làm chữ in hằn ra cả mặt sau của tờ giấy.


      Tiểu Tô hỏi như vậy, tiểu Tú mới nhớ chính , vì thế kéo giấy qua, giấy ngoáy bút lúc lâu, sau đó đem giấy đưa cho tiểu Tô xem. Mặc dù chữ tiểu Tú cũng hẳn là đẹp, nhưng tiểu Tô vẫn hiểu. Đại ý là lấy khoảng đất trống giữa hai nhà trồng cây ăn quả và nuôi heo. Đối với ý nghĩ này của tiểu Tú, tiểu Tô đồng ý .


      Vì thế hai người liền ngồi xuống cùng nhau thương lượng xem nên làm thế nào. Chẳng qua là tiểu Tú và tiểu Tô thương lượng qua giấy mà thôi. Bàn bạc hồi lâu, rốt cục đạt thành hiệp nghị. Hai nhà cùng nhau nới lại cái chuồng heo nhà tiểu Tú cho rộng ta, như vậy tổng sản lượng có thể đạt tới sáu con lúc.


      Sau khi thương lượng, hai người cùng tìm bà Hảo, sau đó giải thích từng việc cho bà Hảo nghe, bà Hảo vừa nghe vừa cười hì hì, những gì bọn họ nghe , chẳng qua là cảm thấy tiểu Tú và tiểu Tô ở cạnh nhau trông rất đẹp đôi, tiểu Tú càng lớn càng xinh, tiểu Tô cũng chẳng kém gì, càng nhìn càng cảm thấy bọn họ càng xứng. Vì thế ngừng gật đầu, mà tiểu Tú và tiểu Tô tưởng bà Hảo đồng ý với ý kiến của bọn họ. Lần này được trưởng bối đồng ý, hai người cảm thấy cuộc sống tương lai rất tốt đẹp.


      Người trẻ tuổi đều thuộc phái hành động, sau khi chuyện với bà Hảo xong, tiểu Tú và tiểu Tô chụm đầu lại, chia nhau công việc. Trong túi tiểu Tú còn tổng cộng trăm ba mươi lăm đồng, mà tiểu Tô nhiều hơn chút, sau khi giải ngũ, được cho khoản trợ cấp, tổng cộng ngàn đồng, hơn nữa bình thường tiểu Tô cũng có tiết kiệm, cho nên có tổng cộng ngàn hai trăm mười đồng. Như vậy toàn bộ gia tài của hai người là ngàn ba trăm bốn mươi sáu đồng. Xí nghiệp Tô thị được thành lập như vậy . . . . . .


      Nếu sửa lại chuồng heo phải tìm chú Lưu, công việc vẫn là do a Tài làm như cũ. Lần này a Tài mang theo người trong nhà đến giúp, hơn nữa tiểu Tô cũng là chân lao động, ba người dùng ba ngày sửa lại chuồng heo cực tốt. Theo ý tưởng của tiểu Tú, chuồng heo được trát xi măng toàn bộ, hơn nữa dưới đất còn phải hơi nghiêng, bên góc còn phải làm rảnh nước, rãnh nước này như toilet vậy, sau này rửa chuồng cũng dễ dàng hơn.


      Đến khi cuộc việc chấm dứt, a Tài với tiểu Tú: "A Tú, chuồng heo nhà cũng có thể cho ở người được đấy." Tiểu Tú cười cười, so với việc phải sửa chữa trong tương lai, bằng làm ngay từ đầu tốt hơn.


      Công tác chuẩn bị làm tốt, bây giờ chỉ còn thiếu heo con và cây giống. Vì thế tiểu Tú và tiểu Tô quyết định chợ. Ở chợ nhất định có bán heo con, nhưng mục tiêu của tiểu Tú là mấy cây giống cơ. Cây cam, cây đào, cây hồng, cây lê đều là loại cây thông dụng, tiểu Tú lại muốn thêm vài loại cây khác , ví dụ như cây táo, cây lựu.... Nhưng có hay phải xem vận may của mình.


      Đến chợ, hai người chuyên tâm tìm thứ mình muốn, chưa được bao xa thấy nơi bán heo con, tiểu Tú biết chọn heo như thế nào, cho nên lúc tiểu Tô chọn, tiểu Tú cũng xen vào, cho dù chọn phải con có bệnh, ném vào chuồng buổi tối, hoặc là cho nhiều nước tý, đảm bảo trăm bệnh đều biến mất!

    3. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 17: Việc vặt


      Mua heo con, chọn cây ăn quả, tiểu Tú và tiểu Tô xoay như chong chóng, tuy nhiên dù thế nào mỗi ngày tiểu Tú vẫn bắt tiểu Tô đến chỗ lão sư phụ tiến hành châm cứu, mặc kệ mảnh vườn nhà mình có thể trồng được tuyết thảo hay , châm cứu có lợi cho việc khôi phục nên thể thiếu dù chỉ lần. Vì thế khoảng thời gian bận rộn trôi qua nhanh chóng.


      Bây giờ trong chuồng có 1 lớn sáu , bởi vì heo con còn , cho nên tiểu Tô nhốt chung tất cả vào chỗ. Mấy ngày nay, buổi tối tiểu Tú đều tự mình lấy cớ tiểu đêm nhìn tình hình của đám heo con, thực tế là vụng trộm đem đám heo con đó đuổi ra mảnh vườn phía sau để tiến hành cải cách thể chất, chỉ như thế, nước uống của heo con cũng được tiểu Tú để sẵn ngoài vườn. Trải qua quá trình chăm sóc tỉ mỉ như thế, sau này đám heo con đó trở nên như thế nào, tất cả chỉ có thể do ông trời an bài.


      Tiểu Tú vẫn thích ăn nho, mặc dù trong vườn có giàn nho lớn như thế, nhưng nho kia vừa lại có màu xanh, hơn nữa tháng chỉ có thể thu hoạch lần, vì thế để có thể che dấu việc bí mật ăn nho trong tương lai, tiểu Tú ra giàn nho bẻ lấy hai cành, sau đó đem trồng trước cửa nhà, chờ đến khi nho lớn, xách cái ghế ra, ngồi dưới gốc nho vươn tay hái ngon lành thoải mái.


      Cây ăn quả giống được chở về, vì muốn sau này phát triển tốt hơn, hàng cùng chỉ trồng ba đến năm cây, sau đó phía sau trồng thêm bảy đến tám cây hàng. Nghe có cây đào, cây lê, cây hồng, cây cam, cây bạch quả. . . . . . Ít nhất là ba đến năm cây, nhiều nhất là bảy đến tám cây, đây chính là hình thức chiếm hơn phân nửa đất nhà tiểu Tú và tiểu Tô.


      Sau khi trồng xong số cây ăn quả đó, tiểu Tú đau lưng nằm lỳ ở giường rên rỉ, nhưng khi vừa nghĩ tới số cây ăn quả đó có thể ăn từ mùa hè đến mùa thu, muốn ăn lúc nào có thể hái lúc ấy tiểu Tú cảm thấy đáng giá. Đương nhiên lúc chọn giống cây ăn quả tiểu Tú cũng vụng trộm mua thêm mấy cây, đều trồng tại mảnh vườn trong gian. Tiểu Tú tính kỹ rồi, trồng tại mảnh vườn chung coi như hoa quả bình thường để bán, trồng trong mảnh vườn coi như vật phẩm trong nhà, tất nhiên là quý hơn!


      lúc tiểu Tú nghĩ ngợi vui vẻ, tiểu Tô bước vào, vừa đến gần nhìn thấy tiểu Tú nằm lỳ ở giường hữu khí vô lực, nên chủ động giúp tiểu Tú xoa bóp, tiểu Tú cũng thèm tính toán nằm hưởng thụ, để ý xem tiểu Tô ăn mất bao nhiêu đậu hũ của mình, từ bả vai đến eo, lại từ thắt lưng đụng đến hai bắp chân, tóm lại là tiểu Tú thư thái, tiểu Tô mệt mỏi.


      Bà Hảo biết mấy ngày nay tiểu Tú mệt mỏi, nên làm trứng chần nước sôi cho tiểu Tú ăn, bà Hảo cảm thấy gần đây tiểu Tú gầy , da cũng đen hơn, rất đau lòng cho nên muốn tẩm bổ cho tiểu Tú. Làm xong trứng,dựa theo khẩu vị của tiểu Tú mà bỏ thêm chút đường vào nước, cẩn thận bưng đến cho tiểu Tú ăn.


      Nhưng vừa thoáng thấy tiểu Tô ra sức giúp tiểu Tú mát xa, nhất thời bà Hảo biết mình nên vào hay phải xoay người rời . Tiểu Tô và tiểu Tú có xứng đôi ? Suy nghĩ cẩn thận vấn đề này lúc, bà Hảo quyết định vẫn bưng chén trứng vào chờ tiểu Tô mát xa cho tiểu Tú xong, khi đó trứng chần nước sôi nguội từ lúc nào. . . . . .


      Bà Hảo đành phải đổ thêm nước sôi cho nóng, sau đó đút cho tiểu Tú ăn, bà Hảo do dự hỏi: "Tiểu Tú, quan hệ giữa con và tiểu Tô tốt lắm à?"


      Tiểu Tú đói bụng nên rất ngoan, nuốt liên tục, lúc cắn miếng trứng, nghe bà Hảo hỏi như vậy, cũng ngẩng đầu lên trả lời: "Chứ còn gì nữa ạ, người của tiểu Tô rất được, con rất thích." Nghe tiểu Tú thích, bà Hảo gật đầu, chờ tiểu Tú ăn xong rồi liền thu bát chạy lấy người. Mà người luôn luôn sơ ý như tiểu Tú căn bản chú ý tới vẻ mặt của bà Hảo.


      Bà Hảo về phòng lại bắt đầu lo lắng đến vấn đề tiểu Tú và tiểu Tô có phải là đôi hay . Thành , đối với bà Hảo, tiểu Tú và tiểu Tô vốn như ruột thịt của mình, tiểu Tú ngoan, tiểu Tú như tri kỷ khiến bà Hảo rất thích, bà Hảo vẫn cho rằng cho dù con của mình qua đời, sinh được cháu cũng chỉ được như thế.


      Còn tiểu Tô, bà Hảo nhìn từ đến lớn, tuy rằng lúc rất khỏe mạnh, nhưng cũng là đứa có số khổ, sau khi trở về từ trong bộ đội luôn giúp đỡ mình chạy đông chạy tây, nhìn ra được là đứa có thể chịu được cực khổ. Tuy rằng tai nghe được gì, nhưng chỉ cần hai người đều lòng cũng phải là vấn đề lớn. Hơn nữa tiểu Tú cũng thích tiểu Tô. Nếu lần khác tìm hiểu xem ý của tiểu Tô, nếu tiểu Tô cũng thích tiểu Tú, vậy như vậy là chắc rồi!


      Mặc dù bà Hảo lớn tuổi rồi, nhưng vẫn rất có phong thái bốc đồng của tuổi trẻ, sau khi quan sát tiểu Tú và tiểu Tô ở chung trong hai ngày, cảm thấy ý tưởng của mình có thể khẳng định, vì thế quyết định tìm tiểu Tô chuyện. trao đổi giữa bà Hảo và tiểu Tô có vấn đề gì. Tiểu Tô chăm chú nhìn xem bà cái gì, sau đó lại chậm rãi đem ý nghĩ của mình cho bà Hảo. Hai người bọn họ trao đổi từ sau bữa cơm trưa. Trước khi bắt đầu bà Hảo phái tiểu Tú đổi ít bột về, là buổi tối ăn mì sợi.


      "Tiểu Tô, con cảm thấy tiểu Tú nhà bà như thế nào?" Bà Hảo thẳng vào vấn đề, vòng vo luẩn quẩn, trực tiếp hỏi luôn.


      Tiểu Tô thấy bà hỏi như vậy, mặt ửng đỏ, sau khi suy nghĩ cẩn thận chút : "Tiểu Tú tốt lắm." Nhưng ngoại trừ câu tiểu Tú tốt lắm tiểu Tô chịu nhiều hơn. Bà Hảo cảm thấy tiểu Tô đường đường là người đàn ông lại ăn vụng về như vậy, hơn nữa người trẻ tuổi mà da mặt mỏng, ngượng ngùng như vậy liền cười cười thả tiểu Tô . Mà tiểu Tô tuy đầu bốc hơi nước nhưng trong lòng lại tràn đầy vui mừng.


      Ra cửa, tiểu Tô đứng dưới mặt trời ngẩn người, trong lòng nghĩ đến tất cả những lời bà Hảo ..., tiểu Tú có tốt ? Tiểu Tú có tốt ? Tiểu Tú có tốt ? Tiểu Tú tốt lắm! rất lâu rồi có cảm giác cái gọi là nhà . Cha mẹ mất sớm, mình cũng tham gia quân ngũ rất sớm. Dựa vào thói quen sống cuộc sống tập thể, quên mất thế nào là hương vị nhà đích thực. Trước kia nhìn thấy bộ dạng chiến hữu hưng phấn khi nhận thư nhà, tiểu Tô cảm thấy đỏ mắt, thư nhà là như thế nào? Nếu cha mẹ còn sống có thể viết thư cho mình hay ? đúng, cha mẹ viết chữ, hẳn là gửi cho mình quần áo .... chừng còn có thể gửi ít mứt hồng tự làm mà mình thích, sau đó mình có thể chia sẻ với các chiến hữu. Sau đó lại viết thư với cha mẹ rằng mình muốn có nhiều mứt hồng hơn, bởi vì các chiến hữu đều thích ăn.


      Nhưng tất cả điều này đều là do tiểu Tô tưởng tượng, chưa từng nhận được thư từ nhà, cũng nhận được quần áo, cũng có mứt hồng mà thích ăn, sau này khi tiểu Tô mang theo hai tai bị thương trở lại, trở lại ngôi nhà quen thuộc, về nhà, có bà Hảo hoan nghênh, còn có tiểu Tú thường xuyên chăm sóc, mặc dù , nhưng tiểu Tô vẫn cảm thấy đây chính là hương vị nhà. Tiểu Tú tốt vô cùng, làm cho đồ ăn ngon, đưa khám tai. Tiểu Tú tốt vô cùng. . . . . .


      Sau khi tiểu Tú ra ngoài trở về thí thấy tiểu Tô cười ngây ngô ở trước cửa, liền đẩy tiểu Tô: " là người lớn rồi, sao lại còn đứng trước cửa ngây người nữa vậy? Mau nhường đường cho tôi nào, lát nữa nấu cho bát mì thập cẩn to!" đường trở về tiểu tú tính toán kỹ rồi, hôm nay làm bánh canh(Di: ko phải bánh canh ở VN mình phải =3= cũng hiểu sao ghi mì giờ xuống đây thành bánh canh) ăn. Tuy rằng nhà mình cũng có mướp, nhưng sáng nay lúc vào xem xét phát có mấy cái trái mướp non, vừa đúng lúc có thể hái xuống nấu ăn!


      Tay tiểu Tú rất lạnh, cho dù là mùa hè hay mùa đông, theo như lời bà Hảo là người mang hàn, chờ gả xong tốt. Mặc dù tiểu Tú cũng hiểu việc tay bị lạnh cùng việc lập gia đình có quan hệ gì, nhưng bà Hảo tiểu Tú nghe thế đấy.


      Khi bàn tay lành lạnh của tiểu Tú chạm vào tay tiểu Tô, tiểu Tô mới phục tỉnh lại, nhìn thấy tiểu Tú đứng trước mặt mình, liền ngượng ngùng muốn chạy, nhưng vẫn bị tiểu Tú túm lại. Tiểu Tô khá mạnh, gọi đến nhào bột mì, như vậy lát nữa ăn mới ngon! Vì thế tiểu Tô nhào bột mì, tiểu Tú gọt mướp, hai người cùng nhau trong bận rộn phòng bếp, khí tốt cho đến khi tiểu Tô tự chủ được mở miệng hỏi câu: "Tiểu Tú, tôi được chứ?"


      Tiểu Tú gọt mướp, chuẩn bị cắt miếng, nghe được những lời này của tiểu Tô, thiếu chút nữa cắt phải tay mình. phải quá nhanh hay sao? Trong lòng lặp lại câu hỏi của tiểu Tô, tiểu Tú bỏ dao xuống, ném qua cho tiểu Tô làm, còn mình chạy ra hái cà chua. Ngồi xổm trong góc vườn, tiểu Tú đếm đầu ngón tay tính thời gian mình và tiểu Tô quen nhau. tháng trước, mình mang tiểu Tô gặp lão trung y, hai tháng trước tiểu Tô được chiến hữu dùng xe jeep chở về, hai tháng rưỡi trước, mình bề bộn cùng a Tài sửa chữa phòng ở của tiểu Tô. Vậy là còn chưa được ba tháng, mình thích người đàn ông hay sao? Tiểu Tú theo bản năng bứt này bứt nọ, kết quả toàn bộ đám lá cà chua bên cạnh bị tiểu Tú bứt trụi. . . . . .


      Mà lúc này tiểu Tô cũng làm xong việc, xách đống vỏ mướp ra, nhìn thấy tiểu Tú ngồi xổm góc mà ngẩn người, chung quanh là từng mảnh từng mảnh lá và quả cả chua. . . . . .

      Tiểu Tú thích mình sao. . . . . .

    4. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 18: Vô đề


      Từ sau khi trong nhà nuôi heo, tiểu Tú cảm thấy đám heo này ăn quá nhiều, mà chưa chắc ăn hết lương thực là có thể tăng thể trọng. Vì tiết kiệm bớt lương thực, tiểu Tú đành phải vắt óc suy nghĩ xem làm thế nào cho heo ăn ngon, lại cần tiêu phí nhiều. Thứ đầu tiên tiểu Tú nghĩ đến giun, nhớ mang máng là cho heo ăn thứ này kèm thức ăn gia súc khiến heo vừa tăng trọng vừa lớn nhanh.


      Vì thế nhiệm vụ đào giun vĩ đại được giao cho đồng chí tiểu Tô, về phần đào được ra sao, tiến hành nuôi nấng như thế nào là vấn đề khác. Đương nhiên tiểu Tú cũng hề rảnh rỗi, trong ruộng trồng ít khoai lang, mà dây khoai lang là thứ heo thích ăn nhất. Cho nên mỗi ngày tiểu Tú cũng phải đào ít dây và lá khoai lang về, sau đó dùng dao băm nát, trộn với cám cho heo ăn.


      Chẳng qua là bây giờ giữa tiểu Tô và tiểu Tú có chút thoải mái, như thế nào nhỉ, ngày đó tiểu Tô hỏi tiểu Tú: "Tiểu Tú, tôi được ." Kết quả tiểu Tú chạy, trả lời vấn đề này. Vì thế tiểu Tô cảm thấy rất khổ sở . từng lính nên luôn có thói quen làm việc gọn gàng, là tốt hai là , chỉ cần cho đáp án, chuyện này kéo dài đến bây giờ. Vì thế tiểu Tô quyết định tìm thời gian chuyện với tiểu Tú.


      Tiểu Tú và bà Hảo tổng cộng cũng chỉ có hai người, hưởng toàn bộ đống khoai lang tiểu Tú đào về có hơi nhiều, còn đám dây khoai lang lại đủ cho lớn sáu ăn, vì thế có lúc tiểu Tú dùng ít củ khoai để làm đồ nuôi heo, khi làm xong rồi, vừa vặn ngang qua đống đất đỏ kia, nhất thời nổi hứng chạy qua nhìn xem mớ tuyết thảo được gieo xuống có động tĩnh gì .


      Kết quả chạy tới thấy chút gì đó giống như mầm rau hẹ, xanh mướt chui lên khỏi mặt đất. Tiểu Tú xác định được thứ này có phải là tuyết thảo hay , nên quay đầu lại tìm số tuyết thảo được gieo phần đất đen, nhưng nhìn qua nhìn lại thế nào cũng thấy chút màu xanh nào. Vì thế tiểu tú ngồi hổm, bới chỗ đất đen lên, nhìn thấy số tuyết thảo vẫn còn bị vùi trong đất, mốc meo nhưng cũng nẩy mầm, lần này tiểu Tú biết đây có phải là mớ mầm rau hẹ có chút giống tuyết thảo hay . Nhưng tình huống tại có vẻ giống như chữa ngựa què thành ngựa lành vậy. Mặc kệ nó là rau hẹ cũng được, là tuyết thảo càng tốt, cần phải chăm sóc nó tốt hơn, đây là hi vọng lớn nhất dành cho tai của tiểu Tô!


      Tiểu Tú dùng tay bốc ít đất đỏ lên, đặt trong lòng bàn tay cẩn thận quan sát, số đất này cũng phải đỏ hoàn toàn, chỉ là hơi hơi đỏ mà thôi. Đặt ít đất tay, tiểu Tú nhớ tới lần biến thành đất đỏ kia, nếu lại đổ chút rượu xuống giàn nho lần nữa, có thể hay biến thành đất đỏ nữa hay ?


      Tiểu Tú nghĩ đến điều này cảm thấy trong lòng ngứa ngáy, lập tức chạy tìm vò rượu bà Hảo ủ. Khệ nệ bưng vò rượu vào, cẩn thận đào cái lỗ hình tròn dưới gốc nho, sau đó đổ rượu vào, bắt đầu chờ rượu thấm hết vào đất, uống rượu rồi gốc nho có thể biến chỗ đất đó thành màu đỏ nữa hay ? Tiểu Tú vô cùng tò mò.


      Nhưng lúc này đây vò rượu cũng làm cho đất có chút thay đổi nào, tiểu Tú có hơi thất vọng. phải là đau lòng vì vò rượu, mà là cảm mình có hơi tham lam. Đâu phải tùy tiện là có thể làm được. Có được nên cảm ơn, nên nghĩ đến việc có thêm lần nữa. Tiểu Tú cảm thấy mình nổi lên lòng tham.


      Mang theo tâm trạng thất vọng ra ngoài, tiểu Tú ngơ ngẩn ngồi cắt dây khoai lang, kết quả cẩn thận bị dao cứa vào ngón tay cái. Đau đến mức tiểu Tú phải vứt dao đứng lên. Vừa đúng lúc tiểu Tô ôm túi này túi nọ vào, nhìn đến tay tiểu Tú bị thương, vội vàng lấy tro định rải lên. Tiểu Tú đau, trong lòng phiền lại thấy tiểu Tô định rải tro lên tay mình, lập tức khó chịu: " lấy gì thoa cho tôi vậy?"


      Tiểu Tô hiểu tiểu Tú yên tâm, cho nên đành phải khuyên: "Bị thương, phải cầm máu." Cũng may là miệng vết thương tay tiểu Tú lớn, rải lên ít tro rồi lấy mảnh vải sạch bao lại, như vậy là an toàn. Xử lý xong miệng vết thương, tiểu Tô kêu tiểu Tú ngồi nhìn, tự mình nhanh nhẹn cắt mớ dây khoai lang còn lại. người làm việc, người ngồi ở đằng xa xem, khí có chút cứng ngắc. vất vả mới đợi được bà Hảo trở lại, nhìn miệng vết thương của tiểu Tú cảm thấy rất khó chịu.


      Lại qua vài ngày, tiểu Tú và tiểu Tô lại chợ mua thêm số thứ về. Vừa gà vừa vịt tổng cộng ba mươi con, bình thường nuôi thả trong vườn trái cây, chờ vịt lớn lên chút thả bọn chúng ra sông, tự mình tìm đồ ăn. ra ý của tiểu Tú khá tốt. Gà vịt thả nuôi trong vườn trái cây, bình thường thứ gà vịt bài tiết có thể trở thành phân bón cho cây ăn quả, cứ như vậy, cũng giải quyết xong vấn đề nuôi thả gà vịt. Nhất cử lưỡng tiện!


      Số gà vịt mới mua về chỉ cần cho chúng ăn ít rau xanh băm nát là được, bởi vì số lượng nhiều, nên tiểu Tô giúp tiểu Tú bưng hộp đựng thức ăn, để cho tiểu Tú rải cho chúng ăn. Nhìn tiểu Tú nghiêm túc cho chúng ăn, tiểu Tô lại bật thốt lên hỏi: "Tiểu Tú, tôi được chứ?" Tay tiểu Tú run lên, toàn bộ mớ rau trong tay bị quăng lên đầu đám gà con, khiến cho chúng xông lại tranh giành!


      ******** ta là đường ranh giới ******** (Di: ta cũng nhân tiện đổi cách xưng hô)


      "Tiểu Tú, được chứ?"


      Tiểu Tô tốt lắm, sức khỏe tốt, tính tình cũng tốt, nhưng mà. . . . . . Nhưng mà chúng ta mới quen nhau chưa được ba tháng, cứ như vậy mà kết luận có phải là quá sớm hay ? mới hai mươi hai, em mới mười tám, đều còn rất trẻ, bây giờ cả hai chúng ta đều có cảm tình với đối phương, nhưng nếu ngày nào đó hoặc là em gặp được người có thể làm mình rung động, vậy làm sao bây giờ?


      Tiểu Tú rất muốn hỏi tiểu Tô những lời này, nhưng thể nào ra lời, nhìn ánh mắt sáng ngời của tiểu Tô, trong con ngươi trong suốt có thể nhìn thấy bóng dáng của tiểu Tú, cảm thấy đời này ai có ánh mắt trong veo đến thế, giống như ánh mắt của thiên thần vậy, khiến cho ai nỡ nhẫn tâm đế ánh mắt ấy nhiễm chút u sầu nào.


      Vì thế tiểu Tú gật đầu: " rất tốt. Em cũng rất thích. . . . . ." Vế sau chưa kịp , tiểu Tú còn suy nghĩ xem nên như thế nào, bị tiểu Tô ôm lấy.


      "Em cũng thích ! Em cũng thích !" Tiểu Tô cảm thấy hạnh phúc tới quá đơn giản, mạnh mẽ ghì chặt tiểu Tú vào trong ngực, hết bế lại ôm, chỉ tới bị bà Hảo thấy, lúc đó mới ngượng ngùng buông tay ra. Còn với tiểu Tú, những lời định với lúc nãy cũng bị những cái ôm của tiểu Tô đá văng đâu mất. Nhìn tiểu Tô tươi cười, tiểu Tú đột nhiên cảm thấy, kỳ như vậy cũng rất tốt, ít nhất tất cả mọi người đều rất vui vẻ.


      Đêm xuống, bà Hảo kêu tiểu Tú và tiểu Tô ngồi xuống thương lượng việc."Tiểu Tô, chuyện của con và tiểu Tú coi như định rồi, bà có ý nghĩ, biết con có đồng ý hay ?" Tiểu Tô chăm chú nhìn bà Hảo chuyện, thấy bà Hảo về mình, vội vàng gật đầu đồng ý.


      "Bà cũng bảy mươi sáu rồi, sống đến chừng này tuổi bà cũng hài lòng, nhưng điều duy nhất vừa lòng chính là tiểu Tú còn chưa về nhà chồng. tại con và tiểu Tú rất tốt, nhà con cũng còn người lớn, bà nghĩ nên tranh thủ, nhanh chóng tổ chức cho con và tiểu Tú. Con thấy có được ?"


      Tiểu Tô tiêu hóa những lời bà Hảo còn tiểu Tú sớm nhảy dựng lên: "Bà Hảo, con còn mà, con mới có mười tám!"


      "Mười tám nữa, năm đó khi bà sinh đứa đầu tiên cũng mới mười bảy!" Bà Hảo nhớ lại chuyện xưa của mình."Năm mười sáu tuổi bà đến Lý gia, mười bảy tuổi sinh con, lúc mười tám tuổi là chuẩn bị sinh đứa thứ hai rồi. Mười tám nữa đâu."


      Tiểu Tú thấy bà Hảo chịu, quay sang tiểu Tô: "Em muốn kết hôn sớm như vậy!" Trong lòng tiểu Tô rất thích đề nghị của bà Hảo, nhưng thái độ của tiểu Tú như vậy khiến tiểu Tô cảm thấy khó khăn. Cuối cùng vẫn là bà Hảo nhượng bộ chút. kết hôn, nhưng phải đính hôn, hơn nữa phải đặt tiệc rượu mời tất cả mọi người đến uống rượu!


      Kỳ đính hôn hay kết hôn đều giống nhau, theo phong tục nơi này, đính hôn cũng có nghĩa là thuộc về nhà người ta, có thể đến ở cùng nhau, chẳng qua là thua kết hôn ở chỗ cái giấy chứng nhận thôi. Nhưng tiểu Tú hiểu phong tục nơi này, cho nên sau khi suy nghĩ đồng ý cùng tiểu Tô đính hôn.


      Tiểu Tô ngây ngẩn cả người như say rượu từ lúc từ bên nhà tiểu Tú về, có chút hoài nghi biết mình có nằm mơ hay , ngày trước còn yên bất an sợ tình cảm của mình bị từ chối, sau ngày bà Hảo muốn đem tiểu Tú gả cho mình, còn muốn làm làm tiệc đính hôn, hai bên thành đôi chỉ trong ngày, là quá hay!


      Tiểu Tô cười toe toét nằm giường, tính toán xem lần này đính hôn phải mời người nào . Những chiến hữu trong bộ đội phải mời , còn có nguyên chính trị viên, liên trưởng, doanh trưởng, tính tính lại, cảm thấy bàn hai bàn ngồi được nhiều người như vậy. Đến lúc đó nhất định phải làm thêm mấy bàn mới được.


      Nghĩ đến điều này tiểu Tô lại mở tủ treo quần áo lấy ra bọc giấy , trong gói giấy đều là mười đồng, năm đồng. Từ lúc tiểu Tú muốn cùng nhau làm vườn cây ăn quả, tiểu Tô lấy hết tiền trợ cấp tàn tật đưa cho tiểu Tú, tại chỉ còn lại chút tiền này là do khi giải ngũ, doanh trưởng và liên trưởng cho, vốn định tìm cơ hội trả lại nhưng tiểu Tô biết tính tình của bọn họ, trực tiếp trả tiền lại bọn họ nhất định lấy, bằng nhân cơ hội này, mua nhiều thức ăn chút, để cho bọn họ đánh chén no say là được!


      Tiểu Tô lại moi từ trong tủ ra cái túi bằng tơ tằm, lấy ra đôi vòng tay và đôi bông tai hình hoa sen bằng ngọc. Nhìn hai thứ trang sức giường, tiểu Tô ở trong lòng tự nhủ: "Cha, mẹ, con tìm được người con rồi, hơn nữa còn đính hôn, về sau con cũng có gia đình riêng của mình, hi vọng cha, mẹ ở trời có thể an nghỉ, con sống rất tốt!"


      Gom tiền và trang sức cất , tiểu Tô nằm ngủ giấc mộng mị đến hừng đông.


      Mà ở bên này, đêm nay tiểu Tú ngủ cùng bà Hảo, nghe bà Hảo kể về những chuyện trước kia của mình, kể lại cảm giác khi mình được gả vào Lý gia, rồi lại kể tiếp những năm ngọt bùi gian khổ. đến khuya, đến khi bà Hảo ngủ quên mất, tiểu Tú vẫn chưa ngủ. Xoay người nhìn ra ánh trăng ngoài cửa sổ, tiểu Tú suy nghĩ, bản thân mình xác định rồi sao?

    5. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 19: Ngày đính hôn


      Mới sáng sớm bà Hảo dậy rồi, còn tiểu Tú vì ngày hôm qua ngủ trễ nên biết bà Hảo dậy lúc nào. Bà Hảo là người đời trước, trước khi làm chuyện lớn thường hỏi ý kiến thần linh, tuy rằng mấy năm nay bị cấm ít, nhưng vẫn có người lén lút làm, mà bà Hảo có quen bà đồng, nên lấy giấy hồng viết ngày sinh tháng đẻ của tiểu Tô và tiểu Tú, mang theo ít trứng gà, thịt, còn có chút nhang đèn để cúng thần sau đó ra khỏi nhà.


      Tiểu Tô cũng dậy lúc sáng sớm nhưng vẫn chậm hơn bà Hảo bước, theo thói quen cất bước sang nhà tiểu Tú chuẩn bị ăn điểm tâm, lại phát buổi sáng hôm nay bếp, lò lạnh lẽo, có gì ăn. Tiểu Tô suy nghĩ biết có phải bà Hảo và tiểu Tú đều hối hận rồi, cho nên dùng phương thức này để biểu đạt thái độ của mình hay ?


      Ngay khi tiểu Tô nghĩ đông nghĩ tây, tiểu Tú vừa ngáp vừa ra khỏi phòng của bà Hảo, theo bản năng ôm dụng cụ rửa mặt vào phòng bếp múc nước. Nhưng khi vừa ngẩng đầu thấy tiểu Tô cau mày, biết nghĩ cái gì, lúc này động tác thứ nhất của tiểu Tú chính là cúi đầu nhìn xem quần áo của mình có bị gì hay , mất công lộ phần nên lộ, khiến cho người ta nổi lửa tốt.


      Sửa sang lại quần áo, bước đến vỗ vỗ bả vai tiểu Tô, sau khi lay tỉnh tiểu Tô, tiểu Tú mới tiến hành múc nước rửa mặt. Đánh răng, rửa mặt vốn đều là việc tự nhiên, nhưng khi có tiểu Tô đứng trước mặt nhìn chăm chú vào từng bước mình làm, tiểu Tú cảm có chút gượng gạo, vì thế quay đầu với tiểu Tô: " ra kia ngồi , em rửa mặt xong ra ngay."


      Tiểu Tô biết mình thể tỏ ra quá mức cho nên gật đầu, quy củ ngồi trước bàn cơm chờ tiểu Tú. Tiểu tú tăng tốc độ rửa mặt, rửa mặt xong mở ra nồi ra thấy trong nồi chẳng có gì, quay lại nhìn vẻ mặt chờ đợi của tiểu Tô, biết rằng nấu cháo kịp, đành phải lấy cái rổ được đậy kín treo cao xuống nhìn xem có gì ăn được .


      Việc treo rổ được đậy kín cao là vì hai điều: thứ nhất là phòng ngừa mèo, thứ hai là có thể giúp đồ ăn được thoáng khí vào buổi tối. Ở trong rổ tiểu Tú tìm được thấy chút cơm ngày hôm qua còn, hơn nữa còn có chút đồ ăn thừa. Suy nghĩ chút, tiểu Tú chạy tới hỏi tiểu Tô: " muốn ăn gì? Cháo mặn? Hay là cơm chiên?" Kỳ hai loại đều ăn được cả, nhưng cơm chiên tốn dầu hơn thôi.


      Tiểu Tô vẫn có thói quen ăn cháo buổi sáng, vì thế tiểu Tú liền thu xếp làm cháo mặn để ăn. Kỳ làm món này cũng rất đơn giản, đổ nước vào trong nồi, rồi đổ cơm nguội vào đun lên. Chờ thêm lúc nữa đổ đồ ăn còn lại vào, rồi nấu tiếp, sau cùng khi được thêm chút muối cho vừa ăn. Khi bỏ vào miệng cảm nhận được hương thơm của cháo.


      Tiểu Tú biết là lúc bà Hảo ăn điểm tâm hay chưa, vì thế múc chén đặt ở trong tủ bếp, phần cháo còn lại tiểu Tú chỉ ăn chén, còn lại do tiểu Tô bao trọn. Cũng may là nhiều, nếu tiểu Tú nghi ngờ biết vì sao tiểu Tô cao cao gầy teo lại có sức ăn lớn như vậy. Ăn xong, tiểu Tô giành việc rửa chén, tiểu Tú chưa hề nghĩ rằng là đàn ông được vào bếp, cho nên buông tay để cho tiểu Tô rửa chén, coi như giúp tiểu Tô tiêu thực!


      Ăn cơm xong, tiểu Tú cũng có ý định chuyện tình với tiểu Tô, chỉ huy tiểu Tô vác cái cuốc, cây đinh ba ra ruộng. Qua ít ngày nữa đến mùa gieo hạt rồi, trước khi gieo phải xới đất cho tơi mới được, cũng thuận tiện tìm ít rau cho heo ăn. Được chốc tới giữa trưa, tiểu Tú phải về nhà nấu cơm.


      Tiểu Tú về nhà đến nhà thấy bà Hảo về rồi, vì thế bà Hảo nhóm lửa tiểu Tú bắc nồi, thuận tiện luôn ngày đính hôn."Tiểu Tú, con biết , bát tự của con và tiểu Tô rất hợp nhau! Vị kia , con và tiểu Tô càng sống càng hạnh phúc, tương lai kiếm được rất nhiều tiền. Bà ấy cũng chọn ra hai ngày lành cho các con. ngày là mùng mười tháng tám, ngày là mười lăm tháng chạp. Hai ngày này đều tốt, nhưng mà ngày mười tháng tám có hơi nhanh, bà sợ đến lúc đó chuẩn bị kịp. Nếu vậy mười lăm tháng chạp được con?"


      "Bà Hảo, mấy chuyện này con hiểu đâu, bà xem rồi tự chọn cũng được." Tiểu Tú vừa xào rau vừa cùng bà Hảo chuyện: "Hơn nữa, con với bà là người thân mà, bà giúp con ai giúp con bây giờ?" Bà Hảo cười tủm tỉm bỏ thêm ít củi vào trong lò, nghe tiểu Tú xong hài lòng gật đầu!


      "Tốt lắm, vậy hai con đều nghe theo ý của bà , mười lăm tháng chạp. Đến lúc đó giết heo, rồi còn phải lội sông phen, như vậy có cá, vừa cá vừa thịt là được rồi. Bà làm nhất định con vừa lòng."


      "Đúng rồi, tiểu Tú à, bà cũng tìm được thợ may rồi, nửa tháng nữa gọi ấy tới giúp con và tiểu Tô làm mấy bộ quần áo. dâu, chú rể mới làm sao có thể mặc đồ cũ được. Hơn nữa tiểu Tô và tiểu Tú nhà chúng ta đều rất đẹp, mặc đồ mới vào nhất định càng đẹp hơn." Bà Hảo ngồi dưới lò, liên tục những chuyện cần làm. Tiểu Tú túc tắc nghe.


      Chờ lúc tiểu Tô trở về ăn cơm, bà Hảo với tiểu Tú rất nhiều chuyện rồi . Phải mời những người nào, chuyện này phải làm ra sao, có cả những phong tục tiểu Tú chưa từng nghe bao giờ. Vốn tiểu Tú định với bà Hảo là cùng nhau ăn cơm xong , nhưng nhìn thấy bộ dạng thể ngừng của bà Hảo đành quên , coi như tốn chút tiền cho bà vui vẻ là được!


      Những ngày bà Hảo bận rộn cũng dần qua , chớp mắt cái đến tháng mười hai, trong thời gian đó tiểu Tô vẫn đến chỗ lão sư phụ chỗ châm cứu hằng ngày, nhưng vẫn có thay đổi gì. Mặc dù tiểu Tô , nhưng tiểu Tú vẫn có thể thấy được có chút khổ sở . Vì thế tiểu Tú dùng câu cũ rích mà an ủi tiểu Tô: " có thay đổi chính là thay đổi tốt nhất!"


      Ít nhất điều này cũng cho thấy tai của tiểu Tô cũng có chuyển biến xấu . Trước kia tiểu Tú có đọc bài báo, về đứa bị tổn thương tai, lúc ấy bác sĩ cũng cứu được nữa, nhưng đứa ấy vẫn để cho vị lang trung giúp nó tiến hành châm cứu. Kết quả chờ khi đứa trưởng thành, tiến hành phẫu thuật lại, giải bác sĩ phẫu thuật phát thần kinh tai của nó bị co rút, cho nên cuộc phẫu thuật tai tiến hành vô cùng thuận lợi!


      Bây giờ điều tiểu Tú hy vọng chính là điều này, hi vọng việc châm cứu mỗi ngày có thể giúp thần kinh tai của tiểu Tô bị co rút, như vậy cho dù tương lai có thể giải phẫu cũng tốt mà chờ tuyết thảo rồi tiếp tục chữa bệnh cũng tốt, ít nhất vẫn duy trì được nền tảng tốt!


      Kỳ trong khoảng đất mà tiểu Tú trồng, tuyết thảo cao lên rất nhiều, phiến lá cũng từ màu xanh non chuyển dần sang màu xanh lá, còn pha chút ánh bạc. Lần này tiểu Tú chắc rằng đây là tuyết thảo tiểu Tô cần dùng.


      Vào tháng chạp rồi, trong thôn cũng náo nhiệt lên. Trong thôn có con sông, thời điểm cuối năm người trong thôn thường xuống sông dùng lưới lớn bắt cá, sau đó lại tháo hết nước nhảy xuống sông mò cá. Mà mỗi lần như vậy, mọi người luôn vui vẻ , bởi vì chỉ riêng việc có cá ăn, còn có thể chơi đùa. Tất cả đám con nít đều nhảy xuống sông mò cá.


      Tiểu Tú nhìn mọi người mò cá khí thế ngất trời, trong lòng ngứa ngáy cũng muốn xuống chơi cùng, nhưng bà Hảo cho, bảo rằng vài ngày nữa dâu rồi, làm gì có chuyện nhảy xuống sông chơi với đám con nít nữa? Vì thế tiểu Tú đành phải ngồi xổm bờ sông nhìn mọi người mò cá, cũng may là người ta đem ít cá cho tiểu Tú, đều là loại cá chép nho bằng nửa bàn tay hoặc bằng cả bàn tay.... Tiểu Tú thích ăn loại này nhất, về nhà làm sạch , bỏ thêm ít đậu tương vào kho, cả nồi cá thơm ngon vô cùng, ngay cả khi nồi canh cá đông lại rồi vẫn ăn rất ngon!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :