1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ông xã, chúng ta cùng nhau làm ruộng đi - Cửu nguyệt bảo Bối (71 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 66:


      Đầu xuân, tiểu Tô và tiểu Tú lại cùng bàn xem nên trồng gì. Mặc dù khi thuê đất thương lượng phần lớn dùng để trồng cây lương thực, phần còn lại để cho tiểu Tú trồng chút cây xanh. Mặc dù trong nhà có tiểu Tô, Ngọc Kỳ và tiểu Tú có thể làm việc nhưng mà ba người cũng thể làm hết được nên qua thời gian mà vẫn chưa trồng gì cả.


      Thấy tiểu Tô suy nghĩ khổ sở, tiểu Tú liền nhớ tới máy gieo mạ, nếu mà trong nhà có cái tốt. Tiểu Tú suy nghĩ hồi lâu cũng có biện pháp gì đành :"Tiểu Tô, hay mai hỏi bí thư xem trước đây mọi người làm như thế nào?"


      "Được, ngày mai hỏi chút." Tiểu Tô cũng nhức đầu, nếu như ở trong bộ đội chỉ cần đĩa đồ ăn là có thể kéo đồng đội ra ngoài giúp mình làm tốt việc này."Tú, việc này nếu như ở trong bộ đội bọn cần phí sức cũng làm xong!" Tiểu Tô câu làm hai mắt tiểu Tú tỏa sáng.


      "hay mang những đồng đội xuất ngũ kéo tới đây !" Tiểu Tú ý tưởng của mình. Lính giải ngũ thể lực rất tốt, kỹ năng cũng tồi, nếu thuê được họ làm tốt. Nhưng biết bây giờ trong bộ đội an bài những lính giải ngũ này như thế nào.


      "Để suy nghĩ chút, nếu muốn nhờ họ giúp tay cũng khó, nhưng để họ đến đây cũng phải." suy nghĩ của tiểu Tô có điểm giống với tiểu Tú. cho là tiểu Tú chỉ là đơn thuần muốn mời người đến giúp đỡ, cũng nghĩ là tiểu Tú muốn thuê họ đến làm việc, trả lương theo tháng.


      "A, vậy suy nghĩ chút ." Tiểu Tú cũng phải lo lắng suy nghĩ nên trồng gì?. Cây vạn tuế nhất định phải trồng, cây quất ngụ ý tốt(*) cũng phải trồng, cây hoa quế cũng cần thiết. Tháng tám cây hoa quế ra hoa, nếu như bán được để lại, trong nhà có mùi hương này cũng được.

      (*)Theo hán của từ “quất” gần giống của từ “cát” nghĩa là may mắn.


      Còn có cây gì nữa nhỉ? Tiểu Tú lúc này rất hối hận, trước kia ngày ngày tới lui trong thành phố, làm sao lại để ý đến cây xanh chứ? Tiểu Tú chỉ nhớ trước kia vừa đến tháng tám, trong thành phố đều có hương vị ngọt ngào của hoa quế, hít hơi đều thấy thoải mái.


      vất vả tiểu Tú mới nghĩ ra ven đường hay trồng cây ngô đồng của nước Pháp, cây nhãn lồng, còn có cây ngọc lan. Bởi vì tất cả tiền đều để cho tiểu Tô mua giống, cho nên tiểu Tú cũng nghĩ thêm cây gì nữa, chỉ tính toán trước tiên đem những cây vừa nghĩ mua mỗi loại 20 cây giống về trồng. Tiểu Tú càng nghĩ càng thấy có thể phát triển theo hướng này. Mua cây xanh về cũng tốn bao nhiêu tiền, lúc trồng cũng cần chăm sóc nhiều, đợi cây trưởng thành chính là lúc thành thị bắt đầu cây xanh hóa, xoay tay cái là có thể kiếm được mấy ngàn mấy vạn.


      Vấn đề người làm cuối cùng cũng có thể giải quyết sơ sơ, nhờ số người tới giúp, mỗi ngày sớm làm, muộn mới trở lại. Tiểu Tú cũng phải chủ nhà keo kiệt, cho nên mỗi ngày đều làm bữa tối rất thịnh soạn, thịt heo, cá đều có, chỉ cần mọi người có thể an tâm giúp tay là được.


      Tiểu Tô Tô càng ngày càng linh hoạt, hơn bốn tháng rất hiếu động , mỗi ngày tiểu Tú đều cho Tô Tô ăn no sau đó giao cho bà Hảo chơi đùa với Tô Tô. Tô Tô thích nhất là con hổ bông, vàng đen xen kẽ rất dễ nhìn. Bà Hảo mỗi lần đều giơ con hổ cao, khiến Tô Tô với được, đến ngày thấy Tô Tô bất ngờ lật người.


      Buổi trưa khi tiểu Tú chuẩn bị cho Tô Tô bú sữa, biết Tô Tô có thể lật người rất vui vẻ, đùa với Tô Tô muốn con lật người cho mình nhìn, lật cũng cho bú! Tiểu Tô Tô làm sao biết suy nghĩ của tiểu Tú, thấy mẹ về rất vui vẻ, biết là sắp được bú, miệng cười cười hướng tay về phía tiểu Tú. Bất luận tiểu Tú trêu chọc như thế nào Tô Tô cũng nhúc nhích.


      Đến lúc bà Hảo thể nhìn được nữa, vỗ tiểu Tú cái: "con còn trẻ con lắm hay sao hả?" Tiểu Tú nghe vậy ngượng ngùng, vội vàng ôm lấy Tô Tô cho con bú. Chờ Tô Tô bú xong, lại đem Tô Tô tựa vào đầu vai của mình dỗ dành lúc mới đem Tô Tô để xuống. Tiểu Tú mới vừa đặt Tô Tô nằm xuống, Tô Tô liền khua cánh tay , bắp chân vừa dùng lực cứ như vậy tự nhiên trở mình cái cho tiểu Tú nhìn.


      Thấy tiểu Tô Tô lật người, tiểu Tú nở nụ cười, tiến lên lật cho Tô Tô nằm ngửa ra, sau đó bảo Tô Tô lật qua cho mình nhìn, nhưng tiểu Tô tô chịu để ý tới."Được rồi, con cũng ăn cơm ." Bà Hảo nhìn thấy Tô Tô ngáp, liền vội vàng muốn đuổi tiểu Tú . tại Tô Tô là tâm can bảo bối của bà, làm sao có thể cho phép những người khác coi bé như món đồ chơi?


      Làm việc chăm chỉ, vất vả lắm mới gieo mạ xong, chỉ còn lại mảnh đất của tiểu Tú là có động tĩnh. mặt, tiểu Tú muốn đem mọi chuyện làm cùng lúc, mặt khác là tiểu Tú còn chưa tìm được nhiều cây giống như vậy. tại cũng gieo mạ xong, đến lúc làm việc này rồi.


      Theo thường lệ lên trấn chợ, tiểu Tú từ trong gian chọn chút trái cây, chuẩn bị lát nữa đem cho lão Sư Phụ, thuận tiện cũng đem chút thảo dược hái trong gian cho vào túi, cùng nhau đưa cho lão Sư Phụ. Vào trong trấn, tiểu Tú liền quen đường tới nhà lão Sư Phụ.


      Bởi vì đúng hôm họp chợ, lão Sư Phụ sáng sớm phải bày quầy, trong nhà cũng chỉ có sư mẫu. Tiểu Tú đem những thứ chuẩn bị giao cho sư mẫu rồi lên trấn theo lão Sư Phụ. Nhưng tiểu Tú cũng vội vã đuổi theo, từ từ quan sát mấy gian hàng. Khi tiểu Tú chú ý thấy gian hàng cây xanh .


      Gian hàng là chiếc xe đạp, ở băng sau xe có cái khung lớn bày những cây xanh. Những cây xanh này có rất nhiều loại, đều là cây lá xanh tốt, rất có sức sống. Chỉ tiếc tiểu Tú phân biệt được đây là những cây gì.


      " Chú bán những cây gì vậy?" Tiểu Tú đứng trước xe hỏi .


      "À, đây là giống hoa hồng, đây là cây cam, đây là cây lê, đây là cây táo, đây là cây hoa quế. . . ." Chú bán hàng giới thiệu cẩn thận, tiểu Tú cũng nghe rất cẩn thận, cây này cũng thích, cây kia cũng thích, mỗi cây đều muốn mang về. Chờ lúc tiểu Tú tính tiền, số cây chọn cũng rất nhiều.


      " , nhiều cây như vậy con có thể mang về sao?"


      "chú có thể đưa giúp cháu đoạn , ra đến chỗ cháu hẹn người, chú chỉ để xuống đó là được." Tiểu Tú mình, có ai cùng mà chỗ này người đến người nhiều, muốn đem cây bỏ vào trong gian thích hợp. Nên đành lấy cớ tìm chỗ vắng vậy .

    2. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 67:


      Chọn mãi tiểu Tú cũng chọn được rất nhiều cây rồi, nhưng vẫn cảm thấy thiếu thiếu, mà chợ cũng rất ít người bán cây xanh. Liền hỏi "chú à, trong nhà chư còn cây ? Con muốn mua thêm ít nữa." Tiểu Tú hỏi chú bán cây, ngoài ý muốn biết được trong nhà chú ấy còn rất nhiều cây.


      "Trong nhà cũng vẫn còn, con muốn những cây gì?" chú bán cây vừa vừa lấy khăn vai lau mồ hôi mặt. Thuận tay để cây xanh vào khung, lấy ít nước uống vài hớp.


      "Nhà chú có đến 350 cây ." Tiểu Tú cũng hỏi luôn. Nếu có nhiều giống cây ăn quả làm luôn vườn cây tư nhân, về sau lấy trái cây trong gian ra cũng có thể với mọi người, tránh cho người khác nghi ngờ. Nếu như là cây xanh cũng tốt, trồng thêm vài năm là có thể qua tay cũng kiếm được tiền.


      Chú bán cây vừa nghe vậy vui vẻ : "Cây nhà chú cũng có nhiều, con muốn mua mỗi loại cũng có thể lấy 50 cây?"


      Tiểu Tú gật đầu cái: "chú yên tâm, con lấy hết nhưng chú phải giảm giá cho con đấy nhé!"


      "Được, con chú cũng giảm giá cho con thôi." Rồi tiểu Tú cùng chú bán cây thương lượng hồi, chờ lúc tan chợ tiểu Tú liền cùng chú tới vườm ươm xem chút. Chọn cây xong liền nhờ người mang về giúp. Tiểu Tú sợ mọi người lo lắng nên nhờ hàng xóm nhắn về trước là về muộn.


      Vườn ươm của chú Lâm cách chợ cũng xa lắm, chỉ khoảng mười dặm đường. Đến vườn ươm, tiểu Tú vừa nhìn thấy rất nhiều cây giống. Chú Lâm tiện tay đem xe đạp để lại ven đường, chỉ vào những cây đó : "Đây đều là nhà chú trồng, con tự mình xem , chon cây nào bảo chú bọc rễ lại."


      Tiểu Tú gật đầu cái: "chú Lâm, chú giới thiệu chút , nhiều cây như vậy con cũng biết là cây gì." Chú Lâm cười, liền theo sau tiểu Tú giới thiệu từng loại cây, đây là cây ăn quả, đó là cây hoa, đó là cây XX. Lúc giới thiệu xong vòng, tiểu Tú cũng nắm chắc số cây rồi. Liền làm theo lời lúc ở trong chợ, mỗi loại lấy 50 cây. Tất cả lớn tính xong cũng sai biệt lắm có bảy tám trăm cây.


      Chú Lâm mình thể bọc hết cây cho tiểu Tú, liền kêu thêm người cùng giúp tay."Tiểu Tú, lát nữa chú gọi cho cháu cái máy kéo, mấy lần là có thể mang hết cây về." Tiểu Tú mới vừa rồi còn suy nghĩ là nhét hết cây vào gian mang về, quên mất là có thể kêu máy kéo, chú Lâm vậy tiểu Tú cũng liền đồng ý: "Vậy cháu cũng khách khí, phải phiền toái chú Lâm rồi."


      Mọi người cùng nhau bọc rễ cây lại. Cây ăn quả mỗi gốc bọc, cây hoa và cây xanh hai gốc bọc. Có 350 gốc cây ăn quả, 450 gốc cây hoa và cây xanh, tổng cộng là 800 gốc cây. Giá là 925 đồng tiền. Chú Lâm cũng là người sảng khoái, bỏ số lẻ, lấy của tiểu Tú 920 đồng tiền.



      Máy kéo đến mấy lần mới trở hết về 800 cây. Đến chuyến cuối cùng tiểu Tú cùng xe về đến nhà, từ trong gian hái ít trái cây cho những người trở cây đến. Tất cả cây xanh đều để ở đầu thôn tây. Những năm này trị an vẫn bảo đảm nên cần lo lắng. Tiểu Tú như trộm nhìn bốn bề vắng lặng, nhanh chóng đem nửa cây vào trong gian tiến hành ưu hóa. Còn nửa liền ở để lại chỗ này. Chuẩn bị ngày mai trồng hết xuống.


      Ngày hôm sau, tiểu Tú cùng tiểu Tô dậy lúc sớm tinh mơ, lúc trời còn mờ tối đến đầu thôn tây để trồng cây. Đem những cây trong gian ra, đem những cây bên ngoài bỏ vào gian. Sau đó vợ chồng hai người phân công hợp tác, đào hố, để cây vào . Tiểu Tô ra sức đào hố, tiểu Tú thoải mái bỏ cây xống hố.


      Đợi trời sáng , các nhà bắt đầu đốt lửa nấu cơm, vợ chồng son cũng thu thập đồ đạc về nhà ăn điểm tâm. bàn cơm bà Hảo có chút lo lắng: "Tú, ngươi mua nhiều cây như vậy, sợ người ta vu cho là theo chân Tư Bản Chủ Nghĩa chứ?" bà Hảo với chuyện này ấn tượng rất sâu.


      " bà Hảo, cần sợ chuyện qua." Tiểu Tú là trong lòng có tính toán, về phía sau cũng xuất tình huống như vậy. Tiểu Tú ràng lắm chính sách năm mươi năm đổi điều lệ có còn hay . Nhưng tiểu Tú vẫn tin tưởng việc mình trải qua."Về sau đều là những ngày tốt đẹp. Bà Hảo thấy đấy, chúng ta bây giờ cũng có lầu lầu dưới, đèn điện, tại chỉ có điện thoại thôi. chừng qua mấy năm chúng ta cũng có thể có rồi!"


      Bà Hảo nghe tiểu Tú như vậy, mắt cũng cười híp: "Điện thoại cũng có thể dùng sao?. Ta nghe người ta trong thôn còn chưa có điện thoại đâu, nhà chúng ta vậy là tốt nhất thôn rồi?"


      "bà Hảo, có điện thoại cũng phải việc gì khó. chừng qua khoảng mười năm cần phải kéo dây điện thoại dài còn có thể đem điện thoại mang bên mình đấy!" thể như vậy sao, những năm 90 Đại Ca Đại, BB cơ, xa hơn sau đó lại có điện thoại di động, điện thoại thông minh. Dĩ nhiên, tại bà Hảo chỉ coi lời tiểu Tú là trêu chọc mình thôi.


      Thừa dịp tiểu Tú cùng bà Hảo khoe mẽ, tiểu Tô quay đầu cùng Ngọc Kỳ : "Cơm nước xong giúp đỡ đầu thôn tây trồng cây , nhiều cây như vậy chắc cũng phải trồng hai ba ngày mới xong." Ngọc Kỳ ăn cháo, gật đầu cái: "Được, trồng trọt em hiểu, đào hố khẳng định vẫn đề gì."


      Ăn cơm xong ba người trẻ liền đầu thôn tây. Ngọc Kỳ cầm xẻng bắt trước tiểu Tô đào hố, nhưng mới được hai ba hố làm tiếp được. Trời còn sớm đất lại cứng, vì vậy tiểu Ngọc mới miễn cưỡng đào mấy cái hố cũng mệt lắm. Nhìn lại hố đào, tất cả lớn , nông nông sâu sâu, hoàn toàn hợp quy cách. Tiểu Tô đành phải đào lại chút.


      "Mới vừa rồi là người nào trồng trọt hiểu, đào hố khẳng định là có vấn đề vậy?" Tiểu Tú vừa ném cây vào cái hố, vừa cười trêu ghẹo. Ngọc Kỳ nghe vậy : "chị tiểu Tú, chị ở đây cười em sao, chút nữa em làm quen tay hố cũng đào tốt như Tô thôi!"


      "Ừ, Ngọc Kỳ cố gắng lên a!"


      Cuối cùng cũng trồng xong 500 cây, còn lại tiểu Tú trồng trong gian. Ở trong gian trồng cây cũng rất dễ dàng, chỉ cần tiểu Tú vừa nghĩ trồng cây hố tự mình đào xong, cây cũng chính mình nhảy vào trong hầm, sau đó đất tự động lấp lại, nước cũng tự động tưới cây.


      Trồng xong toàn bộ cây, tiểu Tú, tiểu Tô, Ngọc Kỳ đều mệt mỏi còn sức gì cả, bà Hảo thấy thế rất đau lòng. Ngọc Kỳ nằm lỳ ở giường đứng lên vẫn : “bà Hảo, con mệt quá, bà nấu món gì ngon cho con !" Tiểu Tô Tô cũng nằm ở giường chơi, thấy Ngọc Kỳ nằm đó liền cười ,tay bé đập thẳng. Sau đó từng chút bò lên lưng Ngọc Kỳ, ngồi .


      Ngọc Kỳ thấy được lưng, nhưng vẫn biết Tô Tô ngồi ở lưng , vì vậy động cũng dám động: "Bà Hảo có thể ôm Tô Tô , nếu té xuống tốt." bà Hảo cười cười, tiểu Tô Tô ngồi rất ổn, lại ở giữa giường, rớt xuống cũng sợ ."con trông Tô Tô lúc , bà lấy trứng gà, tối nấu canh trứng cho con."


      Canh trứng gà của bà Hảo nấu làm Ngọc Kỳ rất thích. Vừa thơm vừa mới, ăn miếng cảm thấy ngon. Nghĩ đến Ngọc Kỳ thèm lắm rồi. Mặc dù trong nhà có nuôi mấy con gà, nhưng trứng gà chủ yếu là cho Tô Tô ăn, Tô Tô ăn hết liền mang ra chợ bán. Bình thường thể ăn. Vì vậy bà Hảo chuẩn bị cơm tối, Ngọc Kỳ cùng Tô Tô ở giường chơi.

    3. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 68:


      Ăn xong cơm tối, tiểu Tô cùng tiểu Tú tán gẫu."Tiểu Tú, liên lạc với mấy chiến hữu cũ rồi, có số người đồng ý đến đây giúp chúng ta."


      "nhiều việc như vậy mình làm cũng hết được, có người đến giúp đỡ rất tốt." Tiểu Tú cảm thấy tiểu Tô người làm quá khổ. Có người tới giúp tốt.


      "Tiểu Tú, nhưng có chiến hữu tay bị thương, em xem an bài thế nào đây?" Tiểu Tô biết an bài như thế nào. Nếu như người đến, mà bắt làm việc, cứ như vậy nuôi chiến hữu cũng tiếp nhận, được bao lâu ra . Nhưng nếu như muốn làm việc biết có việc gì có thể làm được.


      "Đơn giản thôi mà, chúng ta làm hàng rào vòng vườn trái cây đầu thôn Tây lại, dựng căn nhà , đến lúc đó mời chiến hữu đó giúp trông vườn buổi tối là được. Ban ngày chăm sóc, tưới cây. Những việc này chỉ cần tay là có thể hoàn thành." Tiểu Tú cũng hiểu, suy nghĩ rồi đưa ra ý kiến.


      "Tiểu Tô, em có chủ ý, nghe xem thế nào?" Tiểu Tú đột nhiên nghĩ đến chuyện. Chuyện này rất tốt, nhưng biết người ta có chịu giúp .


      " chủ ý gì? Em là được!" hai tai tiểu Tô dựng lên, chỉ mong nghe được ý kiến hay.


      " chiến hữu của biết lái xe ? Nếu như biết lái xe, vậy làm đội vận chuyển. mua lại hai ba cái xe tải mà bộ đội thải ra làm đội vận chuyển, chắc chắn phát gia trí phú (phát tài)!" Tiểu Tú cảm thấy lúc này vận chuyển là việc làm ăn rất tốt, nhưng người chạy xe rất mệt, chạy lần đường dài, thuận tiện chuyển ít đồ, muốn phú cũng khó.


      "để suy nghĩ chút, cũng có mấy người biết lái, nhưng xe đào thải của bộ đội giá cũng rất cao." Tiểu Tô nghĩ chuyện này cũng khả thi, tiểu Tú cũng để ý , vào gian thu xếp đồ đạc.


      tại trong gian mọi thứ càng lúc càng nhiều. Cây buổi sáng mới trồng bây giờ cao hơn vài thước, đoán chừng hai ba hôm là như cây trưởng thành rồi. Thấy những cây này, tiểu Tú lại có ý tưởng đột phát, nếu là bây giờ kiếm ít cây gỗ hồng gieo xuống, chờ thêm hai- ba mươi năm , như vậy có phải hay có thể đổi rất nhiều tiền? Nghĩ tới liền thấy hấp dẫn, tiểu Tú quyết định chờ khi có cơ hội nhất định phải lấy ít giống gỗ hồng gieo trồng. Coi như vì tiền, cũng phải vì tiểu Tô Tô dành chút gỗ làm đồ cưới.


      Từ trong gian ra ngoài, liền phát tiểu Tô ngồi ở trước bàn mặt hưng phấn nhìn mình: "Tiểu Tú, ta nghĩ tới rồi, chúng ta có thể tìm Hứa!" Hứa làm hậu cần , hậu cần nhất định cũng có xe tải lớn, trong bộ đội cái gì cũng bảo dưỡng tốt, mua về chỉ cần cẩn thận sửa chữa chút, sợ chiếc xe tốt !


      "Vậy sớm với Hứa chút ?" Sớm chút liên lạc với liền sớm chút có thể phát tài. Tiểu Tú trừ bà Hảo, tiểu Tô, Tô Tô, Ngọc Kỳ rất tiền!


      "Ừ, vậy ta ngày mai lên trấn gọi điện thoại!" Nếu phải là tại trời muộn, chỉ sợ tiểu Tô liền muốn gọi điện thoại ngay."Tiểu Tú, dẫn vào gian , muốn tắm cái, mấy ngày nay trồng cây mệt!" Tinh thần tập trung cao độ nữa, tiểu Tô liền cảm thấy người hôi chịu nổi.


      Tiểu Tô nhắc tới, tiểu Tú tự nhiên cũng muốn tắm chút. Vì vậy hai người cùng nhau vào gian. Từ trong hồ lấy nước nóng liền bắt đầu tắm. Nhưng hai người cùng tắm thể đơn thuần như vậy được. Tiểu Tô tay cẩn thận liền vớt qua sờ lên hai vú của tiểu Tú. cẩn thận kích động, làm Dương liền điều hòa.


      Ngày hôm sau, tiểu Tô thân nhàng khoan khoái từ trong nhà ra, ăn hai chén cháo xong liền trấn gọi điện thoại. Tiểu Tú mệt nên nằm lỳ ở giường nghỉ ngơi. Nhìn tinh thần tiểu Tô sảng khoái, tiểu Tú hận đến dậm chân, công bằng. ràng mình làm gì cả, để tiểu Tô mình tự làm nhưng sao còn mệt hơn tiểu Tô?


      Hứa nhận được điện thoại tiểu Tô gọi rất vui vẻ."Tiểu Tô, lại có đồ tốt cho phải ?"


      " Hứa, lần này có vật gì tốt, em gọi điện là muốn hỏi thăm chút." Tiểu Tô thẳng vào vấn đề lòng vòng nhiều." Hứa, chỗ làm có đào thải xe tải lớn , em muốn mua lại hai cái."


      Hứa suy nghĩ chút rồi : "Chuyện này để suy nghĩ chút. Để hỏi liên trưởng xem có nhóm xe nào cần đào thải . Cậu muốn xe cũ làm cái gì?"


      " Hứa, xe này mặc dù cũ, nhưng là bảo dưỡng tệ, nên còn có thể chạy tiếp vài năm, Em muốn làm đội vận chuyển, kiếm ít tiền!"


      "Tiểu tử ngươi mấy lần trước kiếm được ít rồi, chuyện này để hỏi lại cho cậu sau. Nhưng mà lâu rồi cậu có đồ tốt gì nữa à. Khi nào có đồ tốt đến đây . Ăn đồ cậu mang đến mà ăn cái khác lại thấy ngon."


      Tiểu Tô cùng Hứa đùa ."Được, mấy hôm nữa em lại mang đợt nữa, đến lúc đó lấy trái cây đổi xe, như thế nào đều là em có lợi." Hứa cũng phản đối: "Chỉ cần trái cây so với trước kia tốt hơn, cậu muốn bao nhiêu xe cũng chuẩn bị cho!" Có những lời này của Hứa, trái tim tiểu Tô vui mừng nở hoa.


      Về đến nhà, đem chuyện vừa kể cho tiểu Tú, hai vợ chồng liền vào gian. Kiểm tra trong gian có bao nhiêu trái cây, phát chưa đủ cầu của Hứa, vì vậy tiểu Tú trước hết hái nhóm trái cây bỏ vào căn nhà trong gian, sau đó chờ trong gian có trái cây chín nữa, lúc này mới đem tất cả trái cây vận chuyển bằng xe lửa như mấy lần trước.


      Lần này tiểu Tô mình áp xe. Lúc mang sáu toa xe trái cây, lúc trở lại cũng là ba chiếc xe tải quân dụng màu xanh lá cây và thêm năm người. Năm người cùng ở lại bên trong nhà cũ của tiểu Tô. Ba chiếc xe tải quân dụng hấp dẫn ít thôn dân đến xem náo nhiệt. Ngay cả bí thư cũng tới.


      "Tiểu Tô, xe này tệ. tệ." bí thư cầm điếu thuốc hút, vòng quanh xe vài vòng. Trong lòng cũng cảm thấy tiểu Tô là người tài ba, chỉ làm ruộng, còn kéo về xe tải lớn, đây chính là người đầu tiên trong thôn làm như vậy. Mấy ngày nữa vào thành phố mở đại hội, liền kêu tiểu Tô dùng xe tải lớn đưa chính mình !


      Buổi tối tiểu Tô cùng tiểu Tú đóng sổ sách, lần này sáu toa xe lửa trái cây đúng là đổi về ba chiếc xe tải. Vốn Hứa còn nghĩ dù sao cũng là xe đào thải, cũng đáng vài đồng tiền nên hỏi tiểu Tô đòi tiền. Nhưng là tiểu Tô lại kiên trì phải trả. Tiểu Tô nếu trả tiền mang xe về.


      Thấy tiểu Tô cố chấp như vậy, Hứa đành phải thu tiền của tiểu Tô, nhưng Hứa cũng tặng ít xăng dầu cho tiểu Tô. Ba chiếc xe muốn từ bộ đội lái về nhà cần rất nhiều xăng dầu. Đối với số xăng dầu Hứa đưa, tiểu Tô cố chấp phải trả tiền nữa. Có lúc quá bướng bỉnh cũng rất cần thiết!


      Đến khi lái xe trở về, lúc về đến nhà xăng cũng gần hết. Tiểu Tô cảm thấy may mắn lúc ấy nhận số xăng này, nếu mình còn chưa về đến nhà đâu.


      Tiểu Tô lần này mang về năm người đều là chiến hữu của tiểu Tô, có người chuyển nghề , cũng có người bởi vì thương nên xuất ngũ. đường về, tiểu Tô cũng đem tình huống trong nhà chút, mọi người trong lòng cũng hiểu thêm về nhà tiểu Tô, riêng gì nhận thầu đất đai, còn muốn triển khai công việc vận chuyển làm cho bọn họ cảm thấy rất kính trọng!


      Cứ như vậy, tiểu Tô liền đem xe mang về. Mời được chiến hữu giúp. Ngay lúc đó mục tiêu của họ cũng phải trở thành công ty lớn nhất nước, mà rất đơn giản chỉ là ý nghĩ: khiến người trong nhà cũng có thể được sống cuộc sống tốt hơn, ăn thịt heo! Mà thành tựu sau này của bọn họ làm cho mọi người khỏi giật mình.


      Ngoại truyện Ngọc Kỳ: Đảo mắt trăm năm


      Giang Nam mùa đông có rất ít tuyết, nhưng lại rất lạnh, loại lạnh này lạnh đến tận xương . Mặc dù ở nơi này sinh sống nhiều năm, Ngọc Kỳ vẫn có chút thích ứng được. Ngồi ở trong nhà tay nâng chén trà, nhìn ngoài phòng Tô Tô mang theo em trai cùng chơi đùa, khỏi hoảng hốt, năm đó tỷ tỷ cũng như vậy chơi cùng mình.


      Mười lăm tháng tám trăng tròn người nhà đoàn viên, mỗi khi đến ngày này, con cháu Tề gia ở đâu cũng đều về nhà ăn tết. Trừ lễ mừng năm mới ngày này là Thanh Minh Tế Tự bên ngoài náo nhiệt nhất. Ngọc Kỳ khi đó chưa được gọi là Ngọc Kỳ, nhớ mang máng khi đó tỷ tỷ thường gọi là Tử Thanh.


      "Tử Thanh, mau tới nhìn chút nhị thúc mang về đèn hình thỏ." Tỷ tỷ đứng ở dưới mái hiên, mặt cười như hoa, tay xách theo chiếc đèn thỏ sống động. Mừng lễ đoàn viên có hội đèn lồng, diễn ra từ ngày mười ba tháng tám tới mười sáu tháng tám, nhưng các năm trước phụ thân đều chưa từng dẫn bọn xuất phủ xem hội đèn.


      "tỷ tỷ, mau cho Tử Thanh xem chút!" Tử Thanh đưa tay phải ra muốn cầm lấy đèn từ tay tỷ tỷ.


      " cho, cho, Tử Thanh đuổi theo tỷ, đuổi được tỷ đem đèn cho ngươi." Tỷ tỷ giơ đèn đùa với Tử Thanh chạy . Tỷ tỷ lớn hơn Tử Thanh hai tuổi, nhưng vóc dáng hai tỷ đệ cũng gần như nhau. Mẫu thân cũng , về sau Tử Thanh phải chăm sóc tỷ tỷ , cho nên Tử Thanh đều cố gắng để bảo vệ tỷ tỷ. Cho nên ràng chỉ ba hai bước là có thể vượt qua tỷ tỷ , Tử Thanh cũng cố tình kém hai bước.


      Lúc cùng tỷ tỷ chơi đùa, Tử Thanh theo bản năng tìm bóng dáng mẫu thân. nhàng quay đầu liền nhìn thấy mẫu thân ngồi bên cửa sổ, tay cái xiêm áo màu thiên thanh. Nhìn vậy Tử Thanh cũng biết cái này làm cho cha. Tử Thanh đảo tròn mắt, quyết định vườn hoa, làm bộ như cẩn thận ngã xuống, sau đó làm hư xiêm áo người, như vậy mẫu thân giúp mình may xiêm y rồi.


      Mẫu thân ngẩng đầu nhìn trời, buông áo tay xuống, cười nhìn hai tỷ đệ chơi đùa, đợi hai người chơi mệt rồi, lúc này mới kêu"A Uyển, dẫn đệ đệ tới ăn điểm tâm."


      Nghe được mẫu thân gọi, Tử Thanh cùng A Uyển cũng chạy đến. Tử Thanh chạy đến trước, nhào vào lòng mẫu thân: "Mẫu thân, mẫu thân, hôm qua người đồng ý làm thước cao cho ta ăn. Lần này có ?" rồi ngẩng đầu tìm thước cao. A Uyển tới muộn, chỉ có thể dựa vào bên cạnh mẫu thân: "Mẫu thân, cần cho tiểu heo mập ăn điểm tâm, ăn nữa càng mập." Tử Thanh giận đến nỗi cùng nàng chuyện. Đoạt lấy đèn thỏ trong tay tỷ tỷ quay người chạy quanh. Lúc này trong phòng người hầu hạ cũng tới, múc nước cho hai tỷ đệ rửa mặt.


      "Mẫu thân, rằm tháng tám năm nay có hội đèn lồng, chúng ta có thể được ?" Tử Thanh chớp mắt to đen nhánh nhìn mẫu thân.


      A Uyển cũng muốn : "Mẫu thân, ta tám tuổi rồi, năm nay liền mang ta ! Đệ đệ còn , vậy để ở nhà!"


      "Mẫu thân, mang ta , cần mang tỷ tỷ !"


      "Mẫu thân, ta lớn, mang ta !" hai tỷ đệ rửa sạch bám lấy tay mẫu thân, tranh nhau nguyện vọng của mình.


      Hai người đòi, phụ thân liền từ ngoài phòng tiến vào. Nhìn thấy phụ thân tới, Tử Thanh cũng dám lên tiếng nữa. Phụ thân từ đối với Tử Thanh liền nghiêm nghị, bình thường chỉ có học chăm chỉ được sư phó khen, phụ thân mới có thể tiếng tốt. A Uyển lại sợ, nhìn thấy phụ thân hỏi, liền .


      "Phụ thân, ta và đệ đệ so với năm trước lớn rồi, rằm năm nay có hội đèn lồng

      cho chúng ta xem chút !" Vừa , vừa lôi kéo tay phụ thân. Rất có ý như nếu phụ thân đồng ý, ta liền như con khỉ ở tại người phụ thân mãi.


      Phụ thân cười cười, quay đầu nhìn mẫu thân: "Này hai hầu tử có làm nàng vất vả ?" Mẫu thân chỉ cười , chỉ đem bánh ngọt Tử Thanh cùng A Uyển thích bày ra."Tử Thanh, Tam Tự kinh học thuộc lòng rồi hả ? A Uyển, nữ công làm xong rồi? Nếu các ngươi làm xong, buổi tối mai phụ thân liền mang bọn ngươi ra ngoài xem hội. Nếu như có làm xong, vậy cũng đừng trách phụ thân nể tình."


      Vốn là còn suy nghĩ muốn như thế nào mới có thể xem đèn hai tỷ đệ lập tức nhảy lên, rối rít kêu lên: ta ! Ta !


      Tử Thanh học Tam Tự kinh khá hơn chút, chỉ là thể đọc thuộc lòng xuống. Nhưng vì lần này có thể được xem đèn, nhất định là phải cố gắng gấp bội. Bài tập nữ công sư phụ cho A Uyển làm được nửa, chỉ cầu A Uyển có thể làm ra hà bao hoàn chỉnh .


      Ngày hôm sau, hai tỷ đệ lại lần nữa gặp mặt khỏi nhìn nhau cười tiếng, mắt hai người đều thâm quầng."Tử Thanh, tối qua đệ học đến bao giờ?" "Tỷ tỷ, vậy tỷ lúc nào mới ngủ?" Sau khi cười xong, hai tỷ muội cùng gặp phụ thân. A Uyển đưa hà bao thêu cây trúc cho phụ thân.


      "Phụ thân, ngươi , cây trúc biểu cho quân tử, ngươi xem nữ nhi thêu có tốt ?" thanh A Uyển mang theo chút hài lòng, này hà bao A Uyển cho sư phụ dạy nữ công xem sư phụ cũng là tốt. Chỉ là biết tiểu đệ đọc sách thế nào.


      Lúc đầu, Tử Thanh cũng ngoan ngoãn đứng ở trước mặt phụ thân, hơi lắp ba lắp bắp đọc Tam Tự kinh: "Nhân Chi Sơ, tính bổn thiện, tính tương cận, tập tương viễn. . . . . ." Có lẽ vừa mới bắt đầu là khẩn trương, nhưng là càng về sau càng trôi chảy, phí hết nửa ngày, Tử Thanh cuối cùng đem Tam Tự kinh học thuộc lòng rồi, sau đó ánh mắt nhìn chằm chằm phụ thân, phụ thân a, nhi tử chính là cố gắng thuộc rồi, người khi nào mang ta nhìn đèn?


      Phụ thân mặc dù vẫn như cũ nghiêm mặt nhưng trong ánh mắt mang theo nụ cười: "Các con cũng hoàn thành việc học, như vậy tối hôm nay liền mang các con xem hội đèn!" Nghe vậy, Tử Thanh cùng A Uyển vui mừng nhảy cẫng lên."được hội đèn rồi ! được hội đèn rồi !" Sau đó hơn nửa ngày thời gian, Tử Thanh cùng A Uyển vẫn luôn hưng phấn vì sắp được hội đèn.


      Nhưng ý trời định bọn đời này cũng thể cùng cha mẹ xem hội đèn . Qua quá ngọ (giữa trưa) lâu, đám quan sai từ Thượng Kinh mang đến ý chỉ của bệ hạ, trong nhà nam tử trưởng thành đều bị lưu đày, gia quyến cùng trẻ con đều trở thành quan nô.


      Ngọc Kỳ lâu suy nghĩ về cuộc sống trước kia rồi, Quan Nô, Quan Nô, cả đời thoát được chữ nô. Đời đời con cháu đều là nô! Còn nhớ khi đó cũng biết tại sao lập tức thấy tăm hơi cha mẹ, cũng thấy tỷ tỷ, cũng hiểu trước kia thường tham ăn đến bánh ngọt, trái cây nhưng bây giờ là xem cũng xem tới.


      Mấy năm sau, có người đón ra ngoài, cho biết mình là chịu đại ân của phụ thân, hôm nay cứu được ân nhân, nhưng là có thể đem con của ân nhân cứu ra cũng có thể cảm thấy an ủi lương tâm của mình rồi.


      Nữa sau lại, nữa sau lại là thế nào chính là Ngọc Kỳ quên, quên, quên…


      Có lúc Ngọc Kỳ nhớ lại quá khứ, liền cảm thấy đó là giấc mộng, lại có thời điểm lại cảm thấy đó là tuồng kịch, tựa như trong hí văn , đơn cử roi ngựa chính là đánh ngựa về phía trước, thuyền chỉ thuận dòng mà trôi, chỉ chớp mắt chính là trăm năm.

    4. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 69:


      Đảo mắt cái qua ba năm, đến mùa thu hoạch vườn trái cây nở hoa kết quả, tiểu Tú đứng ở dưới cây hoa quế, cảm giác mình cố gắng uổng phí, hồi tưởng thời gian ba năm qua, tiểu Tú cảm thấy mình giống như đứa bé mới vừa tập tễnh học trở thành người thanh niên có thể chạy.


      "Tú, mấy người lái buôn lại tới, hơn nữa lần này rất nhiều người đến, em mau trở về xem chút !" Đại Dũng chạy tới gọi tiểu Tú về. Đại Dũng chính là trong các chiến hữu của tiểu Tô đến đây ba năm trước. Mà đồng chí Ngọc Kỳ đáng bị tiểu Tô đưa đến bộ đội rèn luyện được thời gian rồi!


      "Được, em lập tức liền trở về!" Tiểu Tú hái quả sung cây, lau qua rồi vừa ăn vừa về. biết là bởi vì mấy cây ăn quả này đều từng trồng trong gian hay vì thỉnh thoảng tiểu Tú lại lấy nước trong gian tưới cây mà những cây này lớn nhanh hơn bình thường rất nhiều, hơn nữa khi kết trái lại cho quả to đẹp mà lại còn ngọt hơn so với nhà khác. Vì vậy các thương lái đến đây mua rất nhiều.


      Quả sung cũng lớn nhưng lại rất ngọt, hai ba miếng liền ăn hết, tiểu Tú lại hái quả cam từ cây xuống ăn, cứ như vậy từ từ về nhà. ra tiểu Tú cố tình chậm như vậy. Trái cây của mình ngon sợ người khác cần, chỉ sợ người khác càng muốn nhiều hơn thôi! Chờ khi tiểu Tú chậm rãi trở về các thương lái chờ rất lâu rồi.


      "ông chủ Lý, ông chủ Tiền, xin lỗi, ở vườn có chút việc nên tôi về hơi trễ." Tiểu Tú cười cười chào hỏi mấy thương lái. Tô Tô quan tâm gì xung quanh chạy tới, ôm chân tiểu Tú gọi: "Mẹ, bế bế!" Tô Tô sắp ba tuổi, mắt đen láy to tròn, thân hình nhắn bụ bẫm rất đáng . Tiểu Tú thuận thế bế Tô Tô lên.


      Cùng những thương lái thương lượng đơn giản qua chút, tiểu Tú cũng muốn làm cho mọi việc phức tạp hơn. Thương lượng xem bao nhiêu tiền cân, thương lái tự tìm người hái, người vận chuyển, tiểu Tú chỉ để ý lúc hái trái cây xuống cân là được. Nhưng nếu trong quá trình hái mà làm hư cây cối lần sau bán cho họ nữa. Cho nên những thương lái này cũng rất hợp tác, thuê người hái cẩn thận.


      Lại , ban đầu có thương lái coi trọng lời này của tiểu Tú. Thái độ rất kiêu ngạo, phía đông hái hai trái, phía tây hái hai trái, quá đáng hơn là lúc hái đào, cây nào cũng hư nửa, sau đó tiểu Tú thăm vườn trái cây nhìn thấy cây bị thương thành như vậy rất đau lòng, khi thương lái đó mang người đến hái tiếp tiểu Tú chặn lại ngoài cửa vườn: "Các người nghĩ đến ích lợi của chúng tôi vì vậy chúng tôi muốn hợp tác với mấy người nữa”.


      Đám thương lái kia lại tới vì trái cây trong vườn nhà tiểu Tú bán được giá cao, tốc độ bán hàng cũng nhanh. Lợi nhuận thu được lớn nên lần này lại muốn đến, nhưng vì lần trước làm hư hại nhiều cây nên lần này tiểu Tú hợp tác nữa. Dù cho bao nhiêu lời tốt đẹp, có bao nhiêu lợi ích nhưng tiểu Tú vẫn hợp tác. Vì có tiền lệ như vậy nên đám thương lái sau này dám vi phạm nữa.


      "Tiểu Tú a, xem chúng ta năm nay là năm thứ hai hợp tác rồi, tôi và lão Lý là người thế nào cũng ràng. Lần này tới tìm chút chuyện." ông chủ Tiền nhìn ông chủ Lý chút, uống trà bắt đầu lý do đến.


      "ông chủ Tiền, ngài có chuyện gì cứ việc thẳng, tôi là người sảng khoái, có thể làm cũng cự tuyệt." Tiểu Tú ôm Tô Tô, làm bộ lấy mấy quả dâu tây trong túi cho Tô Tô ăn, ra dâu tây đều là trồng trong gian.


      Ông chủ Tiền thấy Tô Tô ăn dâu tây thoáng sửng sốt chút, nhưng rất nhanh phục hồi tinh thần lại rồi ." xem, trong vườn nhà rất nhiều loại trái cây, nhưng là cứ mỗi loại cũng chỉ có hai ba mươi cây cho thu hoạch, mà sản lượng cây cũng phải rất cao. Cho nên, tôi và lão Lý muốn bao mua hết tất cả các loại trái cây trong vườn. Dĩ nhiên về giá tiền cũng khiến chịu thiệt, giá theo thị trường, xem thế nào?"


      Tiểu Tú nghe, suy nghĩ chút : "ông chủ Tiền, ông chủ Lý, để tôi bàn bạc với chồng , khi nào hai vợ chồng bàn bạc xong tôi lại liên lạc với hai người được ?" ông chủ Tiền và ông chủ Lý cũng biết tiểu Tú thể đồng ý ngay được, trái cây nhà tiểu Tú như thế nào họ đều biết cả. Tán gẫu xong công việc, ông chủ Tiền lại giỡn.


      "Tiểu Tú, cố còn dấu diếm tôi kìa. Dâu tây ngon như vậy mà chỉ cho tiểu Tô Tô ăn. Cũng mang ra cho tôi với lão Lý ăn với!" ông chủ Tiền cố ý giả bộ là mình tham ăn. Vì vậy tiểu Tô Tô rất là hào phóng muốn chia dâu tây cho ông chủ Tiền. Nhìn tiểu Tô Tô đưa tay mập mạp ra, muốn đút mình ăn dâu tây, ông chủ Tiền cười híp cả mắt lại.


      Tiểu Tú cũng phải là người hẹp hòi, vì vậy để ông chủ Tiền và ông chủ Lý ngồi tạm lát, mình ôm tiểu Tô Tô vào trong phòng, bưng ra rổ dâu tây mọng nước, đỏ au. Ông chủ Tiền và ông chủ Lý cũng khách khí, vừa ăn vào khỏi tán thưởng "Tiểu Tú, trái dâu này có bao nhiêu, có thể bán cho tôi ?"


      Tiểu Tô Tô ăn dâu làm nước miếng chảy ra, tiểu Tú vội tìm khăn lông lau cho con, nghe câu hỏi của ông chủ Tiền liền : "ông chủ Tiền, dâu tây này nhà tôi trồng để ăn thôi nên cũng có nhiều." Nghe tiểu Tú vậy, lão Tiền cùng lão Lý mới thôi. Mọi người ăn vài trái dừng lại. Chỉ nhìn tiểu Tô Tô ăn.


      Quả dâu tây lớn hơn miệng của Tô Tô nhiều, nhìn tiểu tử kia cầm quả dâu tây to ra sức gặm, bộ dáng đáng . Lão Tiền nhìn tiểu Tú cẩn thận lau nước miếng cho tiểu Tô tô, liền hỏi "Tiểu Tú, và tiểu Tô dáng dấp đều tốt, có muốn sinh thêm đứa nữa ? Đừng với tôi và lão Lý là nhà nuôi nổi nhé!"


      Nghe lão Tiền vậy, tiểu Tú đột nhiên nhớ ra lúc trước với bà Hảo cho đứa con lấy họ của bà. Mặc dù mấy năm này bà Hảo đề cập đến, nhưng mình cũng quên mất, nhưng mặt vẫn bình thường cùng lão Tiền : "Muốn có con cũng phải có duyên, đứa bé tới tôi sinh thôi!" Trước mắt bà Hảo cũng lớn tuổi như thế rồi, nên suy tính chút về chuyện này.


      Buổi tối dỗ tiểu Tô Tô ngủ xong, tiểu Tú nằm ở trong ngực tiểu Tô : " xem, chúng ta có nên sinh thêm đứa nữa ? Tiểu Tô Tô cũng ba tuổi rồi, năm nay mang thai, đến sang năm sinh, Tô Tô cũng bốn tuổi rồi, tuổi hai chị em chênh lệch như vậy là phù hợp rồi." Tinh thần tiểu Tô sớm bay mất, mặc dù kết hôn cũng hơn bốn năm rồi, nhưng là chỉ cần tiểu Tú thoáng quyến rũ như vậy, cậu của tiểu Tô liền sớm đứng dậy rồi.


      "Em muốn thế nào làm vậy , nghe em hết!" rồi tiểu Tô liền sờ lên. Lại đêm xuân trôi qua.


      Hai vợ chồng muốn làm gì đều thực được. Mấy năm này việc bán trái cây, bán lương thực, vận chuyển làm tiểu Tú cũng mua được mấy cửa hàng. Lại , trong thời gian này, tổ vận chuyển nhà tiểu Tú trước mọi người bước, giá tiền hợp lý, phục vụ cũng tốt, cho nên cũng rất nhiều người đem chuyện vận chuyển cho họ làm.


      Mỗi khi tới cuối năm đội vận chuyển đều phân chia lợi nhuận, mỗi khi đến thời điểm này mọi người đều vui vẻ, mặc dù bình thường chạy đường dài rất khổ, nhưng thấy cuối năm nhận tiền lời cũng thấy khổ nữa. Phải biết rằng đội vận chuyển nhà tiểu Tú là đội vận chuyển đầu trong những đội vận chuyển đấy.


      Mấy năm này tiểu Tú luôn luôn chú ý những cửa hàng trong thành phố, chỉ cần hỏi thăm được có ai muốn bán, tìm tới cửa, mặc cho đối phương ra giá phân tiền cũng hao phí. Dần dần rất nhiều người muốn bán cửa hàng đều tìm tới tiểu Tú trước tiên, thể đồng ý mới tìm người khác. Cứ như vậy, tiền kiếm được tiểu Tú cũng mua được chừng mười cửa hàng. Tính toán sai biệt lắm chi gần hai mươi vạn đồng. Có nhiều lúc tiểu Tú muốn làm gì cả, chờ phòng này tăng giá, phải biết mấy cửa hàng này mười năm sau rất đắt, chỉ đắt mà có tiền cũng khó mua được! cửa hàng mà cho thuê cũng kiếm được hơn mười vạn đấy! Nhưng tiểu Tú cũng phải loại người như vậy, chỉ là lúc mệt mỏi tưởng tượng chút thôi.



      Có lúc tiểu Tú suy nghĩ mình làm gì cũng quá mức thuận buồm xuôi gió. Có người chồng tốt, có con đáng , còn có gian tùy thân thần bí, còn có rất nhiều tiền. là ăn được ngủ được sướng như tiên, tiền kiếm được cũng có thể đếm tới chuột rút cả tay, là có cảm giác như giấc mơ.


      Có lúc nửa đêm mằm mơ, phát tất cả đều chỉ là giấc mộng, tỉnh mộng cái gì cũng có. có tiểu Tô, có Tô Tô, có Ngọc Kỳ, có bà Hảo, gian thần kỳ, mà mình vẫn chỉ là lớn tuổi đáng thương tìm kế sinh nhai. Mỗi khi nằm mơ như vậy tiểu Tú đều giật mình thức giấc, thân lạnh lẽo, thân thể trở nên cứng nhắc ngồi ngẩn người . Chỉ khi thấy tiểu Tô ngủ bên cạnh, tiểu Tú mới cảm thấy đây phải là mộng.


      Nhưng tiểu Tú cũng từng ngày từng ngày gầy , tiểu Tô tự nhiên phát ra. Mặc dù cũng gì, nhưng luôn tìm đồ ăn ngon mang về, hôm nay mang về con cá, ngày mai mang về con gà, ngày mai nữa lại mang con ba ba về. Nhưng làm gì cũng thể giúp tiểu Tú bớt gầy.


      Ban đêm, tiểu Tô ôm tiểu Tú vào gian : "Tú, em càng ngày càng gầy.". Vuốt eo càng ngày càng gầy của tiểu Tú, tiểu Tô cuối cùng hỏi ra miệng."Có chuyện gì có thể với mà!"


      Tiểu Tú tựa vào tiểu Tô, mắt hơi nhắm: "Em biết phải như thế nào, chỉ sợ tất cả chỉ là mộng."


      "Dù là mộng cũng có quan hệ, vậy vẫn mộng là được." Tiểu Tô vuốt tóc tiểu Tú, vẫn luôn đen mượt như vậy, chỉ là gần đây bớt chút sáng bóng."Tú, cái đó của em bao lâu rồi chưa đến?" Tiểu Tô câu thức tỉnh người trong mộng. Tiểu Tú lập tức suy nghĩ, bắt đầu đếm ngày.


      Lần trước đến cũng là từ tháng trước nữa rồi, theo lý mà , mỗi tháng đến ngày mùng mười bà dì tới thăm, nhưng hai tháng mà bà dì còn chưa tới.


      Vuốt bụng , tinh thần tiểu Tú lại phấn chấn lên. Bây giờ đứa trong bụng là lớn nhất! Nhớ tới lúc trước chuyện với ông chủ Tiền, khỏi cười tiếng: "Tiểu Tô, đây có phải là nhắc tào tháo tào tháo đến ”.


      Tiểu Tô nhìn thấy tiểu Tú khôi phục bình thường, cũng yên tâm: "Ngày mai bệnh viện kiểm tra thôi." Đối với việc tiểu Tô an bài, tiểu Tú có ý kiến . Đối với sinh mệnh mới tiểu Tú hết sức mong đợi.


      "Tiểu Tô, nghĩ lần này là con trai hay con đây?" đợi tiểu Tô trả lời, tiểu Tú lại tiếp: " ra con trai hay con cũng tốt, đều là con chúng ta."


      Tiểu Tô so sánh với lần mang thai trước của tiểu Tú cười ."Trước kia khi mang thai Tô Tô em ói rất nhiều, lần này an tĩnh như vậy có lẽ là con trai."


      Mà khi bà Hảo nghe được tin tiểu Tú mang thai cũng rất mừng rỡ. Dù tiểu Tú vẫn dùng nước và đồ ăn trong gian để bà Hảo ăn, nhưng bà Hảo cũng lớn tuổi, quá khứ lại vất vả quá nhiều, người cũng nhiều vết thương. Mặc dù có thuốc bổ, nhưng cũng bổ được quá nhiều. Chỉ có thể bà Hảo so với người cùng tuổi khác sức khỏe tốt hơn chút thôi.


      Tiểu Tô Tô sờ bụng tiểu Tú: "Mẹ, cụ bà , nơi này có em trai của Tô Tô phải !"


      Ngày lại ngày trôi qua, tiểu Tô Tô bốn tuổi rồi, tiểu Tú bắt đầu tính toán chuyện đưa bé học.


      Trong thôn vốn có lớp học, mọi người cũng cho con học, nhưng sau đó lại phát sinh chuyện, lớp học có thầy giáo nên bọn trẻ lại được học nữa.


      Vốn là lúc trước trường học có giáo trẻ, bình thường cùng bọn ca hát, nhảy múa, đếm số , hai, ba,… giáo cùng bọn chơi cũng rất vui mừng. Nhưng có lần khi học, giáo đột nhiên ngã xuống đất rồi miệng sùi bọt mép, cả người giật giật. Làm bọn khóc lên.


      Nghe được tiếng bọn khóc, có người mang giáo đến phòng cứu thương, bọn cũng liền nghỉ. Sau lại nghe giáo bị bệnh động kinh, cũng lâu phát tác, mới ra ngoài làm. tại bệnh lại phát, thể dạy tiếp. Vì vậy bọn liền được nghỉ.


      Buổi sáng hôm sinh nhật Tô Tô, tiểu Tú nấu cho con chén mì trứng gà. Buổi tối chuẩn bị bàn tiệc, đến lúc đó mời người thân cùng ăn bữa. Thuận tiện cũng chúc thọ bà Hảo luôn. Bà Hảo cũng 79 tuổi, sang năm 80 tuổi rồi, sang năm làm cho bà Hảo bữa tiệc mừng thọ lớn hơn.

    5. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546

      Chương 70:


      Ngày mừng thọ bà Hảo, tiểu Tú dậy sớm, nhào bột, cán mì, trước khi bà Hảo thức dậy chuẩn bị xong bát mì thọ, chỉ chờ đến lúc ăn sáng bưng ra cho bà Hảo."Chúc bà Hảo phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn." Tiểu Tô ôm tiểu Tô Tô, tiểu Tú bưng khay mì, cùng nhau chúc thọ bà Hảo. Bà Hảo nhìn nhà ba người cảm động rơi lệ.


      Tiểu Tô Tô từ tay tiểu Tô tuột xuống, lấy khăn tay ở trong túi ra: "Cụ bà khóc, Tô Tô lau cho cụ!" rồi rướn chân muốn giúp bà Hảo lau nước mắt. Nhìn dáng vẻ tiểu Tô Tô, nhìn lại tiểu Tú bụng bầu nhô cao, bà Hảo cảm thấy rất thỏa mãn, bất luận tiểu Tú sinh con trai hay con , cũng đều yên lòng.


      Ăn điểm tâm xong, các thím trong thôn đến giúp đỡ, thấy bà Hảo từng người tiến lên lời chúc: " bà Hảo là có phúc lớn, có cháu tốt như tiểu Tú." Bà Hảo nghe vậy gật đầu."Tiểu Tú tốt. Tiểu Tô cũng tốt , cuộc sống của lão bà ta bây giờ sung sướng chẳng khác gì thần tiên cả!"


      Tiệc mừng thọ làm vào buổi tối, buổi trưa tất cả mọi người bắt đầu chuẩn bị, người tới nhiều lắm, cho nên cũng chỉ làm mấy món ăn gia đình. Nhưng mấy món ăn gia đình của nhà này cũng khiến mọi người trầm trồ khen ngợi. Tiểu Tú lấy đậu năm nay thu hoạch được đều để làm dầu ăn, lại còn mua lượng lớn thịt mỡ về làm mỡ.


      Mặc dù mấy năm này kinh tế mọi người trong thôn tốt hơn so với trước kia, nhưng mọi người đều rất tiến kiệm, phân tiền cũng hận thể chia làm hai phần để dùng. Phương diện ăn uống cũng vì vậy mà kém chút. Thức ăn này chỉ là mấy món ăn bình thường, thêm chút dầu mỡ, làm cho món ăn hấp dẫn hơn, ai nhìn cũng phải nuốt nước miếng.


      Buổi tối mở bàn tiệc, mỗi bàn đều bày đĩa đào mừng thọ. Đào mừng thọ là do tiểu Tú làm, bên ngoài hơi hồng hồng làm cho người khác nhìn thấy rất thích thú, hơn nữa cắn miếng đào ngọt ngào như đào . Nếu phải là biết đây là làm từ bột mì, còn tưởng rằng ăn vào là giống đào mới đấy. Vì vậy mọi người rối rít hỏi tiểu Tú cách làm đào mừng thọ này.


      Tiểu Tú cười : "Về sau, nhà ai mừng thọ, tôi cũng làm đào thọ đến chúc mừng, đến lúc đó cần chê lễ này của tôi đấy!" ra đâu có bí quyết gì. Chỉ đem quả đào ép lấy nước để nhào bột mì thôi. quả đào làm như vậy so với ăn như bình thường lãng phí hơn. Nhà bình thường làm việc này, may mà trong gian của tiểu Tú rất nhiều trái cây.


      Nghe tiểu Tú như vậy, đoàn người cũng cười, có người : "Tiểu Tú, tháng sau chính là mừng thọ thím Lưu rồi, chuẩn bị bao nhiêu quả đào mừng thọ vậy?"


      "thím Lưu mừng thọ, dĩ nhiên là phải có đào mừng thọ , nhiều có nhưng tôi mừng 99 quả đào mừng thọ, thím thấy có được ?" gian của tiểu Tú có rất nhiều trái cây, làm nước ép nhào bột mì vẫn đủ, là việc đơn giản. Thím Lưu nghe vậy rất vui vẻ, cười : "Vậy thím chờ đào mừng thọ của tiểu Tú. Đến ngày đó có đào mừng thọ cho con vào!" xong cùng mọi người cười lên.


      Ăn cơm xong, trời tối, mọi người cũng tản . Kêu người trong thôn rành nhất về ca diễn là Ba, muốn diễn đoạn hí khúc. Ba cũng hào phóng : "Hôm nay là ngày mừng thọ của bà Hảo, tiểu Tú cũng mời mọi người ăn bữa ngon, mặc dù tôi thể làm đào mừng thọ , nhưng mà tôi lại có thể hát, vậy mừng bà Hảo đoạn Ma hiến thọ."


      Nghe thấy Ba chuẩn bị hát, người trong thôn đều yên lặng lắng nghe. số thời điểm nhạc vang lên cùng hát theo, bà Hảo ngồi ngay giữa đám người nghe hát, xa xa nhìn qua cũng cảm thấy toàn thân bà tản ra vui vẻ. Đợi đến khi khúc xong, bà Hảo lôi kéo tiểu Tú, sờ vào bụng tiểu Tú, than tiếng: "Khó trách ban đầu tiên sinh coi bói ta có hậu phúc đây này!"


      Thọ yến qua, ngày lại trở về bình thường, dưỡng thai, chuẩn bị học, kiếm tiền nuôi gia đình. Cuộc sống gia đình cứ thế trôi qua hết sức thuận lợi. Đảo mắt mấy tháng qua,tháng thứ mười hoài thai, tiểu Tú sắp phải lâm bồn. Tính toán chút này sắp đến ngày sinh, bây giờ là cuối mùa xuân đầu mùa hè, tiểu tử này lại giống Tô Tô, qua ngày sinh rồi, còn núp ở trong bụng tiểu chịu ra ngoài.


      Mặc dù tiểu Tô chuẩn bị tốt lắm, ở bệnh viện trong thành cầu giường bệnh, nhưng tiểu Tú có thói quen ở bệnh viện, chỉ có trước khi sinh tuần mới vào nằm viện lúc thầy thuốc kiểm tra đứa bé rất khỏe mạnh, chỉ hai ngày nữa là sinh. Nhưng hai ngày cũng qua, vì vậy tiểu Tú liền muốn ra ngoài hóng mát chút, thuận tiện mua thêm chút đồ cần thiết khi sinh con.


      Tiểu Tú sinh tiểu Tô Tô là sinh con tự nhiên , lần này cũng muốn sinh con tự nhiên, vì vậy muốn lôi kéo tiểu Tô cửa hàng lớn mua chút chocolate, nhưng lúc này chocolate còn là thứ đồ hiếm thấy, giống trước kia có ở khắp nơi, tiểu Tú chỉ cần ba năm đồng tiền là có thể mua lấy khối . mua được chocolate, tiểu Tú đành mua luôn bao đường đỏ lớn. Đường đỏ bổ huyết, tại uống hết để dùng khi ở cữ cũng được .


      Có lẽ là phen này lại khiến tiểu tử thoải mái, mới vừa trở lại bệnh viện lúc tiểu Tú cảm thấy đau bụng, tiểu Tô vội gọi bác sĩ, sau trận hoảng loạn tiểu Tú ôm nước đường đỏ vào phòng sinh, thân thể tiểu Tú rất tốt, chỉ lát liền bình an sinh hạ đứa bé, hơn nữa còn là bé trai mập mạp.


      Bà Hảo nhận được tin tức liền chạy tới, nhìn qua tiểu Tú liền chạy tới phòng trẻ sơ sinh, nhìn đứa bé mập mạp mà muốn rời . Mãi cho đến khi bệnh viện cho đứa bé bú sữa mẹ, bà Hảo lúc này mới cùng đứa bé trở lại nhìn tiểu Tú. Nhìn tiểu tử mập mạp ra sức bú sữa mẹ, bà Hảo tính chút nữa về nhà phải hầm nồi canh cá diếc giúp tiểu Tú lợi sữa, nếu chắc đủ sữa cho tiểu tử mập mạp này bú.


      Khi bé bú xong, y tá bệnh viện lại đến bế đứa bé . Lưu luyến rời giao đứa bé cho y tá, lúc này ba Hảo mới cùng tiểu Tú trao đổi: "Tú, bà nghĩ hay con cho tiểu Tô Tô theo họ của bà , tại nhà nước quản việc sinh con ngày càng nghiêm. Tiểu Tô cũng chỉ có đứa con trai như vậy, nếu là theo họ của bà. Vậy nhà họ Tô có người lo hương hỏa sao? Cho nên bà chỉ muốn tiểu Tô Tô theo họ bà, đến lúc đó chúng ta tuyển người ở rể cho tiểu Tô Tô. Con xem thế nào?"


      Tiểu Tú nghe lời bà Hảo , suy nghĩ chút mới : "bà Hảo, để con với tiểu Tô tiếng xem thế nào được bà!" bà Hảo cũng biết chuyện này thể gấp được, vì vậy gật đầu cái. Chờ lúc tiểu Tô đến, liền trở về nấu canh cho tiểu Tú.



      Bên này, tiểu Tú đem ý của bà Hảo với tiểu Tô, tiểu Tô rộng lượng : "Mặc kệ là họ gì cũng là con chúng ta. Hơn nữa,bà Hảo tính toán để Tô Tô lấy họ của bà, sau đó tìm người ở rể, khi tiểu Tô Tô theo họ , vẫn có thể tìm người ở rể mà. Chuyện này cần phiền. để cho tiểu tử này lấy họ của bà Hảo !"


      Tiểu Tú đối với việc này cũng sao cả, cho nên tiểu Tô như vậy liền đồng ý, buổi chiều chờ bà Hảo đưa canh tới, liền đem chuyện này ra! Mặc dù bà Hảo thấy ý này tốt lắm, nhưng vẫn hết sức vui vẻ, ôm đứa bé mừng rỡ biết nam bắc đâu nữa."Tú, đứa bé theo họ bà nhưng các con vẫn nên đặt tên cho nó !"


      Nhưng việc đặt tên vẫn có hạn chế, bà Hảo đem ngày sinh tháng đẻ của đứa bé tìm tiên sinh xem tên. Tiên sinh , vật mệnh trung khuyết hỏa, trong tên nên có bộ 13 . Vì vậy tiểu Tú cùng tiểu Tô rất dứt khoát ôm từ điển Tân Hoa, từ chữ Hỏa (火) đường tìm, cuối cùng hai người đều nhìn trúng chữ "Vĩ" . Vĩ nghĩa là ánh sáng mặt trời trong chữ lại có chữ thuộc bộ 13, bà Hảo cũng là đồng ý, vì vậy tên tiểu tử này cứ quyết định như vậy. Tên là Lý Vĩ.a

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :