1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ôm em đi, Diệp Tư Viễn! (HOÀN+ UPDATE NT 2)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 18: Tiểu Kết à! Em là tốt!
      Edit & Beta: BTD

      Tôi và bắt đầu leo núi, núi Linh tuy rất cao nhưng cũng có gì nguy hiểm, bậc thang leo lên đều là thềm đá, cho nên đối với Diệp Tư Viễn mà cũng mấy khó khăn.

      Chúng tôi vừa vừa chuyện, vừa ngắm nhìn phong cảnh.

      Cảnh sắc nơi đây quả nhiên rất đẹp, có nhiều chủng loại thực vật, lại tươi tốt, nếu đứng ở ngọn núi khác nhìn sang thấy núi Linh được bao phủ bởi tấm lụa dày màu xanh lục, xanh nhạt xen lẫn màu vàng màu đỏ, trông vô cùng rực rỡ.

      Đôi khi chúng tôi giữa rừng cây rậm rạp, cái gì cũng nhìn thấy; có lúc, chúng tôi lại tới khoảng đất trống rộng rãi thoáng mát, khung cảnh bao la bát ngát.

      Tôi và Diệp Tư Viễn dựa người vào nhau cùng ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm đỉnh đầu, dưới chân núi là những ô ruộng hình vuông của người dân địa phương, còn có cả mấy cái ao màu lam nhạt và mấy căn nhà nhiều màu sắc nữa, khí nơi đây trong lành.

      Diệp Tư Viễn hôm nay tâm tình rất tốt, cùng tôi cười đùa vui vẻ.

      Tôi : “ lên đây vẽ tranh phong cảnh cũng hay đấy.”

      cười: “Có ai bò lên cao như vậy để vẽ tranh đâu.”

      “Aizz! biết à, muốn vẽ tranh phong cảnh đẹp đến nơi bình thường… cho nên mới có người lặn xuống biển chụp ảnh san hô và các loài sinh vật lạ, hoặc là bò lên miệng núi lửa để vẽ nữa.”

      “Còn em? Em muốn đâu vẽ tranh?” Ánh mắt sáng lên hỏi tôi.

      “Em ư? Em chưa nghĩ, sau này nghĩ ra em cho biết ” Tôi cười hì hì nhìn , vì chúng tôi đứng ở sườn núi nên gió vẫn hơi lớn, tóc Diệp Tư Viễn bị gió thổi xòa xuống có chút rối loạn, tôi giơ tay vuốt sợi tóc trán sang bên cạnh và rồi lập tức đối mặt với cái nhìn đầy dịu dàng từ đôi mắt ấy .

      Tôi ôm cổ Diệp Tư Viễn, nhàng : “Cái đồ ngốc này, sao lại cao như thế hả?”

      phải em rất thích sao?” bật cười, lúm đồng tiền lại lên.

      “Thích thích, nhưng mà em lại phải nhón chân lên cũng hôn được.” Tôi nheo mắt quyến rũ , quả nhiên, lập tức cúi xuống: “Chuyện này phải để chủ động mới đúng.”

      Chúng tôi ôm nhau hôn nồng nhiệt, cùng lắng nghe tiếng gió du dương bên tai, cùng cảm nhận khí thoáng đãng thơm mát, hai chúng tôi đứng ở góc khuất sườn núi, ai có thể làm phiền tôi và .

      Tôi ôm chặt eo , nhắm mắt lại để cảm nhận dịu dàng giành cho tôi, người tỏa ra mùi nước hoa thoang thoảng, tôi thấy mình vô cùng may mắn, bởi vì trong cả biển người mênh mông, tôi có thể gặp được .

      Có lẽ đạt tiêu chuẩn của những người kén vợ kén chồng, cơ thể mãi mãi trọn vẹn, cũng nhiều lời ngon tiếng ngọt, thậm chí cũng thể làm chuyện lãng mạn cho tôi, nhưng chỉ cần được ở bên , chỉ cần được chìm đắm trong đôi mắt ấm áp ấy là tôi thấy hạnh phúc rồi.

      Tôi rất Diệp Tư Viễn, và tôi cách nào tưởng tượng đến ngày tôi và chia tay, tôi hi vọng cả đời này chúng tôi mãi mãi ở bên nhau.

      Cho dù bây giờ tôi còn chưa đầy 19 tuổi nhưng trong tôi vẫn luôn ấp ủ hy vọng ấy.

      hơn 1 tiếng đồng hồ, hơn 12 giờ, tôi và Diệp Tư Viễn tìm phiến đá phẳng cùng nhau ăn bữa trưa. Tôi mở túi lấy bánh sandwich, xúc xích, sữa chua và mấy quả táo.

      Tôi rút khăn ướt lau sạch hai tay của mình, rồi quay sang với : “Em lau chân cho , 1 lâu như vậy chắc toát mồ hôi nhiều.”

      bảo: “Để tự lau.”

      Nhưng tôi : “Thôi để em làm cho nhanh, đường lên đỉnh núi còn xa lắm, nếu chúng ta chậm trễ kịp tập trung với mọi người vào lúc 4 giờ đâu.”

      đồng ý, cởi giày đặt chân phải lên đùi tôi.

      Tôi cúi đầu tỉ mỉ lau chân cho , bao gồm lưng bàn chân, lòng bàn chân, ngón chân và từng kẽ hở giữa các ngón.

      Chân rất sạch , ngón chân thon dài, tôi biết cái chân này chính là tay phải của nên nó rất nhạy bén linh hoạt hơn so với người thường, toàn bộ sinh hoạt hằng ngày của đều phải dựa nào nó.

      Sau khi lau xong, tôi vừa ngẩng đầu liền bắt gặp vẻ mặt mất tự nhiên của .

      Tôi cười: “Làm sao! Có tin em cù .”

      Chưa dứt lời tôi gãi gãi lòng bàn chân của , Diệp Tư Viễn giật mình cái rồi rút chân về, bật cười nhìn tôi.

      “Ăn mau , em sắp chết đói rồi.” Tôi kẹp miếng bánh sandwich rồi đưa tới bàn chân phải cho .

      Miếng sandwich dày như vậy mà vẫn có thể kẹp chặt, đưa đến miệng ăn.

      Nơi chúng tôi nghỉ chân nằm trệch hướng lên đỉnh, là địa phương nho rất bí mật. bên là thân núi, bên là thảm cỏ xanh ngắt, chúng tôi còn nhìn thấy từng hàng phía cuối chân trời và nhiều ngọn núi ở đằng xa.

      Tôi vừa cắn sandwich vừa : “ lâu ăn cơm dã ngoại rồi, nghỉ hè năm kia em dẫn em trai chơi ở công viên, hai chị em ngồi thảm cỏ ăn bánh bao và xúc xích.”

      Diệp Tư Viễn suy nghĩ chút rồi : “Vậy đây lâu hơn em nữa… hình như là từ hồi lớp bảy.”

      “À? Lâu như vậy sao, cũng phải vài năm rồi… thế lớp 8, lớp 9 trường tổ chức chơi xuân gì sao?” Tôi kinh ngạc.

      cười cười: “Đương nhiên là có rồi, nhưng mà tham gia. Hồi đó còn giáo gì nghe nấy, đành phải tham gia cùng các bạn. Chỉ là khi ra ngoài, mới phát rất nhiều chuyện phiền phức vì chưa thể tự làm hết, vệ sinh cũng cần giáo viên giúp, nhưng do lúc ấy thằng bé 14 tuổi biết sĩ diện, cho nên sau đó còn dám tham gia nữa.”

      Tôi nghe có chút khó chịu : “Diệp Tư Viễn, về sau chúng ta thường xuyên dã ngoại có được ?”

      : “Chỉ cần em thích, thế nào cũng được hết.”

      “Ok!”

      Tôi đáp lời , biết trong lòng Diệp Tư Viễn còn để ý, thể tham gia nhiều hoạt động cùng tôi cho nên những gì làm được, nhất định cố gắng làm vì tôi.

      Ăn xong sandwich, nhấc chân phải gắp bình sữa chua lên, cho vào mồm dùng răng cắn nắp bình mở ra rồi ngửa đầu uống.

      Bấy giờ tôi mới ý thức được từ sáng đến giờ chưa có giọt nước nào vào người, khi tôi uống nước xe lại lặng im ngồi nhìn cái bình.

      Tôi : “Diệp Tư Viễn, chiều leo núi em cho ăn uống, được từ chối đâu đấy.”

      uống hơi cạn sạch bình sữa chua rồi : “ chỉ muốn làm phiền em.”

      Tôi : “ dám những lời này với em hả! Lưng có cái túi khủng bố của em, đây phải là em làm phiền sao! Cái người này đúng là buồn cười, leo núi toát mồ hôi đương nhiên phải uống nhiều nước, em muốn sau khi đặt chân lên đỉnh núi mệt lả vì khát đâu.”

      “Được rồi.” cười.

      Tôi nhìn bộ dáng của , nhịn được cũng cười theo, sau đó tôi bước tới chỗ liếm sạch sữa chua môi : “Diệp Tư Viễn, miệng ngọt lắm đấy.”

      mỉm cười: “Miệng em cũng vậy.”

      Sau khi giải quyết món chính, tôi cầm hai quả táo tay: “ ăn này, để trong túi thêm nặng ra.”

      đáp: “Được, đưa cho quả.”

      Tôi hỏi: “Có cần em cắt ra ? Để cầm cho khoẻ.” Bình thường khi ăn trái cây ở phòng , tôi thường cắt thành từng miếng để dùng nĩa xiên ăn cho dễ.

      Diệp Tư Viễn lắc đầu: “ cần, cầm cả quả được.”

      Tôi tin, do dự đặt quả táo ở bàn chân phải của , : “Cẩn thận nhé, rơi là hết ăn đấy.”

      Diệp Tư Viễn bật cười: “Yên tâm, so với cầm đồ nắm quả táo dễ hơn nhiều.”

      Sau đó, tôi nhìn thấy đưa chân phải vững vàng kẹp quả táo lên miệng cắn miếng.

      Tôi há mồm kinh ngạc: “ giỏi ! Quả táo này to vậy mà!”

      Diệp Tư Viễn vừa ăn táo vừa : “Tiểu Kết, em phải biết, chuyện này đối với phải bản lĩnh mà là kỹ năng cần thiết bắt buộc phải học. học cách tự mặc và cởi quần áo, đánh răng, rửa mặt, tắm, gội đầu, ăn cơm, tự vệ sinh, học tập, viết chữ, vẽ tranh, dùng máy tính, còn rất nhiều việc khác nữa. có tay, nhất định phải học cách sử dụng chân, lần đầu tiên thành công làm lần thứ hai, lần thứ hai thành công làm lần thứ ba, tóm lại phải làmcho đến khi nào thành công mới thôi. Cầm quả táo là chuyện rất đơn giản, ngón chân khỏe lắm, nếu để em dùng tay, chỉ dùng chân làm việc mười năm, em cũng có thể làm được như đâu.”

      Đây là lần đầu tiên Diệp Tư Viễn chuyện này với tôi, tôi vốn nghĩ rằng mình hiểu nhiều nhưng hôm nay tôi mới biết ra hiểu biết đó vẫn còn quá ít.

      Tôi lấy qura táo nhìn : “Diệp Tư Viễn, là người có ý chí, nghị lực kiên cường nhất trong số những người em gặp.”

      bị bộ mặt trịnh trọng của tôi chọc cười, lắc đầu : “ đâu có giỏi, có thời gian từng muốn buông xuôi tất cả. Trước kia, luôn giận mình làm phiền mẹ và họ, nhưng cũng nhờ vậy mà có thể lần nữa đứng lên lại.”

      Tôi ngồi sát bên cạnh , đưa tay ôm ngang eo còn đầu dựa vào bả vai rộng lớn: “Sau này còn thêm cả em nữa, phải vì em mà phải sống tốt?”

      nghiêng đầu sang đặt lên đỉnh đầu tôi nụ hôn dịu dàng.

      “Tiểu Kết, em biết , ngờ lại sớm như vậy.” Giọng của nhàng, tôi lập tức ngẩng đầu lên nhìn .

      Ánh mắt bình tĩnh nhìn tôi: “ đấy, mãi cho đến khi nhận được tin nhắn của em, ngay cả khi em em chắc chắn rồi mà vẫn chưa quyết định.”

      Tôi nhìn , tiếp tục kể: “Trước đây, vẫn luôn cảm thấy phải đợi đến khi nghiệp có chút thành tựu, mới tìm bạn . Bởi vì là người tàn tật có tay, dù đẹp trai đến mấy, gia cảnh tốt đến mấy cũng thể phủ nhận bản thân vô cùng tồi tệ. tin có nào đồng ý sống cùng người vô tích như , cho nên muốn trở nên mạnh mẽ, nhất định phải có nghiệp của mình, như vậy mới có tư cách tìm hạnh phúc của mình.

      Và rồi gặp em.

      bây giờ chỉ là sinh viên, làm chuyện gì cũng cần người nhà hỗ trợ, còn em là xinh đẹp, thậm chí chỉ có 18 tuổi biết tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Khi mới bắt đầu, cảm thấy hai chúng ta thể nào đến được với nhau.

      Cái ngày em nhắn tin cho , em bảo em chắc chắn .

      Cả đêm hôm đó mất ngủ, suy nghĩ rất nhiều, biết chỉ cần từ chối tương lai chúng ta còn bất kỳ liên quan gì tới nhau nữa. Sợ rằng nếu có vô tình chạm mặt trong trường, cũng đủ tư cách chuyện với em.

      Còn nếu đồng ý lúc đó đủ quyết tâm.

      Tiểu Kết, em biết ? và em giống nhau, có sức lực chạy theo tình ngắn ngủi dễ đến dễ , nếu và em ở bên nhau, nghĩ tới rất nhiều chuyện, nghĩ về tương lai sau này, nghĩ về kết quả sau cùng của hai chúng ta. có tự tin với bản thân, cho nên cũng mấy tin tưởng ở người khác. biết em , nhưng biết tình cảm em giành cho có phải là hiếu kỳ nhất thời, hay chỉ là đồng tình, cũng có thể là nhiều trường hợp khác nữa, tóm lại là chắc chắn.

      Ngày hôm sau em lại gửi tin nhắn cho , quyết định gọi điện chuyện với em và hỏi em rằng em có chắc chắn ?

      Em kiên định trả lời rằng em chắc chắn.

      Cho đến lúc ấy mới dám nhìn thẳng vào nội tâm của mình, nhận ra trái tim muốn gì, quyết định đánh cược ván thử xem sao.

      Bởi vì hiểu cảm xúc của bản thân - em.

      Có lẽ bắt đầu từ lần thứ hai gặp nhau, em ôm eo rồi ‘Đây là bạn trai tôi’, có lẽ bắt đầu từ lần thứ ba chúng ta gặp nhau, em khóc trước mặt , thậm chí có lẽ bắt đầu từ lần đầu tiên, em cúi người lời xin lỗi với , em mất rồi.

      Cho nên tại cảm thấy mình rất may mắn rằng từ chối em, bởi vì, Tiểu Kết à, em là tốt.”

      Nhìn đôi mắt thâm tình, nghe lời tỏ tình từ tận đáy lòng Diệp Tư Viễn, đáng ra tôi phải rơi mấy giọt nước mắt để bày tỏ thái độ xúc động của mình! Nhưng mà tôi khóc nổi, làm sao mà khóc được trong khi tôi vô cùng vui vẻ, vui đến mức chỉ muốn vừa hát vừa nhảy và gào to với toàn thế giới rằng: Tôi mọi người!

      Lần này du lịch ở núi Linh xem như thu hoạch lớn rồi, chỉ được chơi cùng Diệp Tư Viễn mà còn được nghe bộc bạch những suy nghĩ trong lòng, cuộc đời tôi đến đây xem như còn gì tiếc nuối nữa!

      Tôi nhìn cười hì hì: “Có việc sai rồi, cho dù ngày đó có từ chối em thế nào chăng nữa, em cũng buông tha dễ dàng đâu. Cho dù muốn chuyện em cũng nhất quyết bắt chuyện với . cách khác, em và cuối cũng chung con đường, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Hơn nữa, nếu phải do giận dỗi, tháng 12 năm ngoái chúng ta hạnh phúc bên nhau rồi!”

      Diệp Tư Viễn nghe xong tràng lời khí thế của tôi, lắc đầu cười: “Tiểu Kết, rất bái phục em, những lời ngụy biện như thế mà em cũng nghĩ ra. Đúng rồi, ăn xong bữa trưa chúng ta tiếp thôi, chắc cũng 1 giờ chiều rồi đấy.”

      Tôi nhìn màn hình di động, đúng 1 giờ , tôi lại nhanh tay lau sạch chân phải cho Diệp Tư Viễn rồi khoác túi lên vai : “Nghiêm! Đường lên đỉnh núi thẳng tiến! Let’s go!”

      bật cười vui vẻ, sải chân bước tới đường chính, chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi của mình.

    2. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 19: làm được!
      Edit & Beta: BTD

      Lại tiếng đồng hồ nữa trôi qua, khoảng cách từ đây lên đỉnh núi còn khá ngắn.

      Mồ hôi đổ toàn thân nên tôi đành phải cởi chiếc áo khoác thể thao thắt bên hông, chỉ mặc chiếc áo T-shirt màu hồng.

      Trán Diệp Tư Viễn cũng ra mồ hôi, chúng tôi uống hết hai chai nước dự trữ trong túi rồi, lần này Diệp Tư Viễn ngoan ngoãn để tôi đỡ cái chai cho uống… tôi biết bây giờ vừa nóng lại vừa khát.

      Cũng may thể lực của hai chúng tôi tệ, có lẽ là do thường xuyên chạy bộ vào sáng sớm, còn tôi hay nhảy ở quán bar.

      Tôi hỏi có muốn tôi cởi bớt áo ngoài ra cho đỡ nóng , từ chối.

      Tôi biết bên trong cũng chỉ mặc chiếc áo phông, nếu cởi áo ngoài ra phần tay còn lại của rất dễ bị nhìn thấy.

      ra tôi và đều biết, còn che giấu được bao lâu nữa, mùa hè đến rồi chẳng lẽ cứ mặc áo dài tay mãi sao?

      Thỉnh thoảng chúng tôi lại gặp vài người bạn học của tôi xuống, bọn họ nhanh nên trèo tới đỉnh núi trước chúng tôi, khi chúng tôi lên chính là lúc bọn họ quay xuống.

      Tôi và Diệp Tư Viễn tiếp tục cố gắng, cuối cùng cũng nhìn thấy bàn tay to chỉ đường ghi chữ: Cách đỉnh núi Linh 59m.

      Hai chúng tôi vô cùng hưng phấn, chuẩn bị chạy nước rút lên đỉnh núi gặp phải Đường Duệ.

      Đường Duệ thấy tôi và người đây mồ hôi liền cười hỏi: “Hai người chuẩn bị xuống hay lên đấy?”

      Tôi thèm trả lời, thế nhưng Diệp Tư Viễn lại trả lời: “Chúng tôi chuẩn bị lên.”

      Đường Duệ : “Aizz, thêm đoạn nữa rẽ sang đó là tới rồi, có cần tôi dẫn ?”

      cần!” Tôi lập tức lên tiếng.

      May mà ta cố chấp: “Vậy tôi xuống núi trước nhé, hai người lên đó nhớ chụp ảnh cho tôi xem với. Tôi đây, bye bye.”

      ta lại cười xấu xa làm tôi nổi cả da gà. Sau khi cái người chết tiệt ấy tôi mới với Diệp Tư Viễn: “ nhất định là ý xấu, chúng ta thôi, hơn 2 giờ chiều rồi, mà từ đây xuống chỗ tập trung mất hơn 1 tiếng đồng hồ đấy.”

      gật đầu: “Được, thôi.”

      Chúng tôi theo chỉ dẫn của Đường Duệ và nhìn thấy lối lên đỉnh núi.

      Có điều con đường này khiến tôi và Diệp Tư Viễn đều sợ ngây người.

      Bởi vì bậc thang nhìn khác gì cái thang leo lên trời cả.

      Có khoảng 7m thang dốc thẳng đứng, tiếp đến là đoạn dài hơn 8m, độ rộng đến 1m, nửa sườn dốc vô cùng hiểm trở, nghiêng chừng 60 độ, đoạn còn lại là 4,5 m dốc chừng 80 độ, thêm tý nữa thôi là bằng cái đoạn 7m thẳng đứng kia rồi.

      Bậc thang tuy vẫn là thềm đá nhưng bằng phẳng như lúc trước, hai bên có xích sắt cố định, rất thô, hơn nữa cái tay vịn này cũng nhiều năm rồi nên nhìn có vẻ được chắc chắn cho lắm.

      Du khách muốn lên nhất định phải nắm xích sắt nếu căn bản là lên được.

      Giờ tôi mới nghĩ ra nguyên nhân vì sao Đường Duệ hết lần này đến lần khác nhắc nhở Diệp Tư Viễn phải lên đỉnh núi. Đoạn đường này đối với những người bình thường như tôi khó khăn trừ những người có chứng sợ độ cao, còn với Diệp Tư Viễn mà vô cùng khó bởi vì có tay! Làm sao có thể lên những bậc thang ngắn ngủn dốc lại thẳng đứng này đây?

      Lúc này tôi vô cùng ghét Đường Duệ, ghét Vương Giai Phân, ghét Uyển Tâm, ghét tất cả lớp học tổ chức du lịch ở núi Linh ! Ghét ai thiết kế ra cái bậc thang ngu ngốc này! Tôi ghét bọn họ, hận bọn họ vì dám làm Diệp Tư Viễn mặc cảm về khác biệt giữa mình với mọi người, hận bọn họ vô ý chạm vào vết thương trong lòng !

      Tôi quay sang Diệp Tư Viễn thấy vẫn bình tĩnh nhìn mấy bậc thang trước mặt, ở đó có mấy người bạn học của tôi bò xuống.

      Tôi : “Cũng đâu có gì hay nhỉ, thôi chúng ta trở về thôi.”

      Diệp Tư Viễn cúi đầu nhìn tôi: “Tiểu Kết, em lên đó chơi , đứng đây chờ em, mọi người đều cảnh đỉnh núi rất đẹp, dễ gì đến đây, em mau . Em có máy ảnh nên hãy nhờ bạn học nào đó chụp cho em tấm ảnh đứng bên cạnh tảng đá khắc hải bạt rồi mang về cho xem nhé.”

      Tôi lắc đầu: “Em . , chỉ có mình em lên đó làm gì.”

      Diệp Tư Viễn dịu dàng cười, nhưng nụ cười của lại mang theo khổ sở.

      : “Tiểu Kết, phải muốn với em mà là đoạn đường này thể nổi. Em xem, chúng ta cũng đến đây rồi, chỉ còn chút nữa thôi, em tiếc lắm đấy.”

      Tôi bảo: “Ai thế! Núi Linh có đoạn đường này là quan trọng nhất, tóm lại em cũng , chúng ta xuống.”

      xong tôi liền xoay người xuống.

      Diệp Tư Viễn thể kéo tôi lại đành gọi: “Tiểu Kết!”

      Tôi quay đầu nghe : “Tiểu Kết, em lên đó chơi , nếu cảm thấy khó chịu trong lòng.”

      Tôi nhìn , biết có cách nào cùng tôi đoạn đường này, biết rất buồn phiền vì thể cùng tôi, nếu tôi bỏ lỡ mất cảnh đẹp, đau lòng, tự trách mình, cho nên muốn tôi lên đó dạo vòng.

      Nhưng mà Diệp Tư Viễn, hiểu em sao! Sao em có thể để đứng đây mình còn em bỏ lên kia chơi? Những thứ này thể là cảnh đẹp, là kỷ niệm được, tất cả chỉ là chó má mà thôi!

      Trong mắt em, bọn chúng bằng sợi tóc của đâu!

      Lúc chúng tôi đôi co với nhau có vài nam sinh lớp tôi bò xuống, hai người trong số bọn họ từng theo đuổi tôi.

      Bọn họ nhìn tôi và Diệp Tư Viễn, có lẽ đoán được chuyện gì xảy ra nên cười cười chào hỏi.

      Nam sinh A :”Trần Kết, lên đỉnh núi chưa? Cảnh tượng là đẹp.”

      Nam sinh B :”Aizz, bạn trai của cậu hình như leo lên được phải ? Đoạn đường này nhìn vậy thôi chứ cũng hiểm trở lắm đâu, lát là tới nơi rồi.”

      Nam sinh A lại : “Cậu đương nhiên là nhanh rồi, Diệp Tư Viễn giống bọn mình mà.”

      Nam sinh C dường như nghe nổi nữa liền thúc giục:” mau, 4 giờ còn phải tập trung nữa đấy, Trần Kết, bọn mình trước nhé, hai người cũng phải nhanh lên đấy, lớp chúng ta còn ai ở đỉnh núi đâu, hẹn gặp lại.”

      Sau đó cậu ta kéo hai tên nam sinh cặn bã kia rời .

      Tôi nhìn bóng bọn họ xa rồi mới quay đầu nhìn Diệp Tư Viễn, nhìn rất bình tĩnh nhưng bi ai trong mắt lại giấu được tôi.

      Tôi bực mình nhìn đoạn “thang trời”.

      Sau đó, tôi lấy cái dây buộc tóc trong túi buộc gọn mái tóc.

      thèm để ý đến vẻ mặt kinh ngạc của Diệp Tư Viễn, tôi tháo balô lưng của xuống rồi đeo lên vai, sau đó bò lên đỉnh núi.

      Diệp Tư Viễn ở phía sau to: “Tiểu Kết, em nhớ cẩn thận đấy!”

      Tôi cắn răng hơi bò lên tới đỉnh, để ý đến . Tôi mắc chứng sợ độ cao, cộng thêm chân tay phối hợp với nhau rất tốt, cho nên quá trình leo mấy khó khăn.

      Tôi đứng cao nhìn xuống dưới, Diệp Tư Viễn ngửa đầu nhìn tôi.

      đứng thẳng người, hai cánh tay áo rủ xuống bên cạnh, tôi nhìn được nét mặt của , nhưng tôi biết nhất định rất lo lắng cho tôi, lại bởi vì thể cùng tôi mà tự trách mình vô dụng.

      Tôi bỏ balô đeo người xuống, bỏ cả cái túi khoác chéo người, đặt chúng lên bụi cỏ, sau đó cởi cái áo khoác buộc bên hông và mũ đội đầu.

      Rồi tôi bò xuống dưới với Diệp Tư Viễn.

      Tôi bảo: “Diệp Tư Viễn, em dẫn lên kia nhé.”

      Tôi cực kỳ bình tĩnh, còn Diệp Tư Viễn kinh hãi, ngẩng đầu nhìn bậc thang với tôi: “Tiểu Kết, chỉ sợ được.”

      “Em bò lên rồi, nhìn rất dốc nhưng ra dốc như chúng ta nghĩ đâu.”

      “Nhưng mà… có tay, thể bò lên được!”

      “Diệp Tư Viễn, cánh tay của vẫn còn chút mà, thử xem có kẹp được vào cái xích sắt kia ?” Tôi chỉ vào lan can bằng sắt cạnh bậc thang.

      nheo mắt lại, suy nghĩ lát rồi : “ cũng biết nữa.”

      “Vậy chúng ta thử xem sao, yên tâm, em tuyệt đối để cho ngã xuống đâu.”

      nhìn tôi: “Nếu ngã sao?”

      Tôi lập tức trả lời: “Em ngã xuống cùng !”

      Diệp Tư Viễn lắc đầu : “Tiểu Kết, muốn em hứa với , nếu như cẩn thận bị ngã, em nhất định phải nắm chặt lấy xích, bảo vệ tốt bản thân mình.”

      “Em để ngã.”

      “Em phải hứa với , nếu lên.”

      Suy tư lát, tôi đồng ý: “Được rồi, em hứa, nhưng mà em nhất định để cho ngã đâu.”

      Diệp Tư Viễn cười rộ lên để lộ hàm răng trắng và má lúm đồng tiền: “ tin em. Vậy chúng ta thử xem.”

      Chúng tôi tới bậc thang, ngẩng đầu nhìn bậc thang dốc gần như thẳng đứng, mới vừa rồi tôi vẫn còn vô cùng hung dũng, thế mà giờ đây trong long tôi lại cảm thấy hoang mang, đột nhiên Diệp Tư Viễn : ”Tiểu Kết, cởi áo khoác người ra giúp .”

      “Cái gì?”

      “Bề mặt của áo khoác rất trơn, sợ cánh tay của giữ chặt được xích sắt, bên trong mặc T-shirt bằng bông, có lẽ đỡ hơn.”

      “À” Tôi kéo khóa áo rồi cởi ra cho , bây giờ Diệp Tư Viễn chỉ mặc duy nhất chiếc áo T-shirt.

      Lần đầu tiên tôi trông thấy cánh tay bị cụt của nên quen. Phần còn lại của cánh tay được Diệp Tư Viễn giấu trong tay áo, căn bản là lộ ra ngoài được, xem ra phần còn lại ấy cũng nhiều lắm.

      Tôi lại làm bò lên, vừa tính toán xem Diệp Tư Viễn như thế nào để an toàn và dễ dàng nhất để đến được đỉnh núi.

      Và tôi nhận ra điều này khó.

      Tôi bò xuống đối mặt với Diệp Tư Viễn thấy có chút do dự.

      hỏi tôi: “Em sao vậy?”

      Tôi : “Chúng ta cần phải suy nghĩ thêm, bởi vì đường quá nguy hiểm.”

      Diệp Tư Viễn ngắt lời tôi: “Tiểu Kết, quyết định muốn thử lần, em đồng ý giúp nhé?”

      Tôi trừng to mắt nhìn , sau đó kiên định gật đầu: “Đồng ý! Diệp Tư Viễn, vậy còn chờ gì nữa, chúng ta thôi!”

      Chúng tôi bàn bạc chút, quyết định để đằng trước còn mình bò sau lưng đỡ .

      Chẳng ai có thể chắc chắn rằng nữ sinh cao 1m60 như tôi có thể bảo vệ nam sinh cao 1m82 này hay nữa.

      Nhưng trong thâm tâm tôi lại quyết tâm dù có chết cũng phải nắm chặt dây xích sắt, bảo vệ Diệp Tư Viễn, tuyệt đối để té xuống dưới. Tôi biết mình lấy đâu ra dũng khí lớn như vậy nhưng tóm lại là tôi vô cùng quyết tâm.

      Mấy bậc đầu, Diệp Tư Viễn dùng phần cánh tay còn lại của kẹp vào xích sắt, nương nhờ vào đó nhàng leo lên . Còn tôi sau , tay phải nắm xích sắt, tay trái đỡ hông , tiếp thêm chút sức để bò lên đỉnh núi.

      dựa vào bên phải bởi vì phần còn lại của cánh tay phải nhiều hơn tay trái, tôi ngẩng đầu nhìn lê bước chân lên, khi phần tay phải ấy rời khỏi dây xích cũng là lúc yên ổn nằm bậc thang rồi, phần còn lại của cánh tay trái gắng gượng chống đỡ nền đất, chờ đến khi tôi đẩy cái lại bước thêm bước.

      Dần dần, chúng tôi bò tới giữa đoạn đường, độ dốc lập tức cao hơn trước. Bậc thang gần như thẳng đứng ở trước mặt chúng tôi.

      Tôi nghĩ có lẽ mình nên đứng ở bên trái Diệp Tư Viễn, tay phải xốc nách , còn tay trái bám vào dây sắt.

      Nhưng Diệp Tư Viễn : “Tiểu Kết, như vậy được đâu, em thể kéo nổi .”

      Tôi cắn răng đáp: “Có thể kéo được chút nào hay chút đó, cũng mau dùng sức !”

      hiểu ý tôi, vì vậy mỗi khi phần tay bên phải rời khỏi xích sắt tôi dung toàn bộ sức để kéo , cho đến khi nó quay lại kẹp sợi dây sắt cũ kỹ ấy mới thôi.

      Đường càng ngày càng dốc, mà mỗi bậc thang dưới chân càng ngày càng hẹp dần.

      Chân của tôi và còn để bậc thang được nữa, chỉ có thể chìa sang hai bên, tình huống này đối với hai người cùng leo như chúng tôi mà quá nguy hiểm.

      Và tôi bị trượt chân, suýt chút nữa té xuống dưới, cũng may tôi nắm chặt dây xích sắt nên sao.

      Tôi nghĩ nếu Diệp Tư Viễn trượt chân sao đây? có cách tự cứu mình, lẽ tôi đành trơ mắt nhìn ngã xuống?

      ! Tôi suy nghĩ cái gì thế này!

      Tôi xua đuổi mấy cái ý niệm xui xẻo trong đầu ra, tiếp tục chuyên tâm kéo Diệp Tư Viễn lên.

      Chúng tôi bây giờ vô cùng nhếch nhác, quần áo bị đất cát vấy bẩn, mặt mồ hôi chảy ròng ròng, toàn thân ướt đẫm mà còn thừa cánh tay nào để lau!

      Mồ hôi trượt xuống mặt tôi, vài giọt rơi xuống làm nhòe cả tầm nhìn, toàn thân tôi lúc này rất căng thẳng, tích tắc cũng dám buông lỏng, chỉ muốn kéo Diệp Tư Viễn lên đúng lúc!

      Rốt cuộc đầu chúng tôi chỉ còn cách đỉnh núi gần 2m.

      Tôi hổn hển lên tiếng: “Diệp Tư Viễn, sắp đến rồi, cố gắng nữa nào!”

      nâng cằm nhìn tôi, tôi thấy mặt có vài vết bẩn, có lẽ là do tỳ mặt và vai trái xuống đất nên mới như vậy.

      hổn hển hỏi tôi: “Tiểu Kết, Em có mệt ? Có muốn ngồi nghỉ lát ?”

      Tôi lắc đầu: “ cần! tới đích luôn !”

      : “Đầu em mồ hôi nhiều lắm đấy.”

      Tôi bảo : “Diệp Tư Viễn, đưa mặt lại đây quệt mồ hôi cho em, nó chảy vào mắt làm em nhìn đường.”

      Tay trái của tôi nắm xích sắt, tay phải ôm người rồi cho nên thể lau mắt được.

      Diệp Tư Viễn ghé má vào lau mồ hôi bên khóe mắt cho tôi.

      “Được rồi!” Tầm mắt của tôi lại ràng, vừa ngẩng đầu liền phát chỉ còn chút nữa là đến nơi “Cố lên , vài bậc nữa là tới rồi.”

      “Ừ!”

      Chúng tôi dùng hết sức lực của bản thân để tiếp tục bò lên.

      Diệp Tư Viễn nhịn được kêu to tiếng như tiếng hăng hái của các vận động viên kèm theo hơi thở mãnh liệt nam tính.

      “A a a !” Mặt do quá gắng gượng mà đỏ bừng, gân xanh nổi đầy trán, tôi biết cố hết sức mình để thực cái nguyện vọng nho của tôi.

      Đây lần đầu tiên tôi nghe thấy tiếng kêu mạnh mẽ tự cổ vũ mình của , bởi vì ngày thường luôn ôn hòa nho nhã kể cả khi làm việc bằng chân, chứ bấn loạn như lúc này, và lần đầu tiên, Diệp Tư Viễn để lộ mặt cuồng dã của mình trước mặt tôi. Sau đó, tôi nhịn được bắt chước ! Tôi hét lên to.

      Nhưng mà tôi phát cảm giác vừa lấy hơi vừa gào lớn vô cùng sảng khoái, những thoải mái mà nó còn đem lại cổ vũ tinh thần rất lớn .

      “A a a” Tôi vừa gọi, vừa dùng sức, còn kêu tên “Diệp Tư Viễn! có thể! Diệp Tư Viễn! có thể làm được!”

      “A a a !” Diệp Tư Viễn cũng hét lên, mỗi tiếng lại xê dịch chút.

      Tôi cùng lien tiếp gào thét, giờ này xung quanh đây có bất kỳ người nào khác ngoài chúng tôi, cho nên chẳng ai nhìn được hình ảnh chúng tôi ôm nhau điên cuồng bò lên như thế nào.

      Cuối cùng tay trái của tôi cũng chạm vào bậc cuối cùng. Tôi nghiến răng trồi người lên! Sau đó cả người nằm bẹp mặt đất, đưa tay xốc nách Diệp Tư Viễn lôi lên theo.

      Diệp Tư Viễn đạp mạnh hai chân rồi lăn vòng đẹp mắt đỉnh núi.

      Tôi và nằm song song ngửa mặt lên trời phì phò thở.

      Đầu tôi lúc này trống rỗng, vài phút sau vẫn chưa phản ứng kịp, chuyện vừa mới xảy ra tựa như giấc mộng vậy. Giờ đây tôi nằm mặt đất ngắm nhìn bầu trời mênh mông bát ngát, từng cụm mây trắng trôi lơ lửng, thỉnh thoảng còn có đàn chim chao lượn tạo thành những đường nét đẹp mắt bầu trời xanh thẳm, và tôi còn nghe thấy nhịp thở sâu của Diệp Tư Viễn.

      Tôi nghiêng đầu, Diệp Tư Viễn cũng nghiêng đầu.

      Chân đạp mặt đất, ngực phập phồng.

      Tôi nhìn , nhìn tôi.

      Chúng tôi nhìn đầu tóc bết mồ hôi của nhau, hai gò má và quần áo bị vấy bẩn mà nhịn được cười.

      Chúng tôi càng cười càng vui vẻ, càng cười càng lớn tiếng, cuối cùng tôi và Diệp Tư Viễn đều ngoác miệng ha ha cười lớn .

      Tôi vừa cười vừa : “Diệp Tư Viễn, làm được rồi.”

      Diệp Tư Viễn đáp: “Tiểu Kết, em cũng làm được rồi, cuối cùng chúng ta cũng lên đến đỉnh núi.”









      Ahhhh sao chương nào cũng khóc vậy ta. Tình cảm 2 người này là đẹp nhất nè. Ngày trước rất thích nam chính Giang Quý Ly giờ ngẫm lại thấy Diệp Tư Viễn đích thực là người đàn ông thực thụ. ngoài ý chí còn có kiên cường, chị bằ,g tất cả lòng chân thành, biết suy nghĩ cho tương lai hạnh phúc của đối phương... huhuhu
      Cố lên nhé Tiêu Dao truyện vô cùng cảm động.

      Chương 20: Tối nay chú ý an toàn nhé!
      Edit & Beta: BTD

      Tôi nằm nghỉ khoảng năm phút đồng hồ mới bò dậy, lấy cái di động để trong ba lô lúc nãy tôi vứt thảm cỏ để xem đồng hồ, ngờ gần 3 giờ rồi.

      Tôi quay lại đặt mông ngồi bên cạnh Diệp Tư Viễn, : “Muộn rồi, chúng ta phải ngắm cảnh nhanh để còn xuống núi tập trung với mọi người.”

      Diệp Tư Viễn vẫn nằm mặt đất nhìn tôi, hơi thở của bình thường trở lại: “Tiểu Kết, em phải giúp xuống núi, hông rất mỏi sợ rằng đủ sức xuống, đến ngồi cũng ngồi dậy nổi rồi.”

      Tôi đau lòng vội vàng đỡ vai nâng lưng cho ngồi dậy.

      : “Em lấy khăn giấy ướt , người chúng ta đều bẩn hết rồi.”

      Tôi nhìn cái áo T-shirt trắng của bị lấm bẩn nhịn được bật cười rồi chạy lấy hai tờ giấy ướt tỉ mỉ lau mặt cho . Lúc này tôi mới phát ra bàn tay của mình rất đau, ra bàn tay trái bị xích sắt mài đến rách da, chảy chút máu, còn bàn tay phải cũng đỏ bừng.

      Diệp Tư Viễn thấy lòng bàn tay tôi bị thương liền nhíu chặt lông mày, sau đó mím môi lên tiếng.

      Tôi : “ đừng có nghĩ linh tinh đấy, em đau, lát nữa rửa sạch là ổn rồi.” Sau đó tôi dùng tờ giấy ướt lau máu.

      Diệp Tư Viễn tự trách mình: “Đều tại ...”

      phải đâu! Hơn nữa, em hỏi , cũng bị thương phải ?”

      bị tôi hỏi vậy sửng sốt rồi vội vàng lắc đầu: “ có.”

      dối, từ đầu tới cuối đều dùng tay kẹp xích sắt, tay em còn bị cái xích sắt chệt tiệt ấy mài rách ra, nhất định tay cũng bị thương, đưa tay cho em kiểm tra!”

      “Đừng!” Diệp Tư Viễn bỗng cao giọng, rụt vai bối rối nhìn tôi, “Tiểu Kết, em đừng nhìn, có được ?”

      Lòng tôi mềm nhũn: “Được rồi, em nhìn, em đỡ đứng dậy, chúng ta cùng nhau ngắm cảnh rồi xuống núi.”

      “Ừm… em có thể… mặc áo khoác vào giúp ?” Tôi biết muốn tôi nhìn thấy cơ thể lành lặn của nên gì thêm, im lặng mặc áo cho .

      Tôi buộc lại chiếc áo khoác của mình quanh hông, đặt cái ba lô lên lưng Diệp Tư Viễn rồi chúng tôi dạo đỉnh núi.

      Diện tích đỉnh núi lớn nhưng tầm nhìn khá tốt, có lẽ bởi vì đây là ngọn núi cao nhất ở vùng này. Chúng tôi nhìn bốn phía, đâu đâu cũng thấy phong cảnh hùng vĩ tráng lệ của thiên nhiên.

      Tôi đứng bên cạnh lan can, đột nhiên hăng hái hét to: “A a a…!”

      “A a a…” Tiếng vang từng hồi truyền đến, tôi vui vẻ lại hét:

      “Diệp… Tư… Viễn… Em… Thích… !”

      “Viễn! Thích … thích … thích …” tôi nghe thanh của mình quanh quẩn trong vách núi, nghiêng đầu nhìn Diệp Tư Viễn: “Vui , cũng thử !”

      lắc đầu cười, tới bên cạnh, cúi xuống thầm bên tai tôi: “Trần Kết, cũng thích em.”

      Tai tôi lập tức đỏ bừng, thấy thế vừa cười vừa kèm tặng thêm câu: “ chỉ cho em nghe thôi.”

      Vào giờ phút này, tôi chìm đắm trong ánh mắt tràn đầy nhu tình mật ý của , chỉ ước gì thời gian dừng lại ở giây phút này, cho dù để tôi già nhanh chóng trong đêm nay tôi cũng nguyện ý.

      Tôi lôi máy ảnh trong túi ra, tuỳ tiện chụp vài kiểu ảnh thiên nhiên, sau đó cùng Diệp Tư Viễn tìm tảng đá khắc hải bạt.

      Đến khi tìm thấy tảng đá ấy chúng tôi phát bên cạnh nó còn có khối đá lớn hơn bị du khách khắc chữ lung tung.

      Tôi đến gần để nhìn kỹ hơn, toàn là “Ai đó ai đó”, “Ai đó đến chỗ này du ngoạn”,... Tôi nổi hứng nghịch ngợm chạy tìm viên đá , sắc nhọn học người ta khắc chữ lên tảng đá.

      Diệp Tư Viễn : “Tiểu Kết, em định làm cái gì thế? Phá hư của công đấy!”

      “Ha ha ha ha ha!” Tôi cười nhạo , “ đúng là đồ cổ hủ, đâu phải chỉ mình em khắc đâu, đây là lãng mạn, có hiểu ?”

      xong, tôi vạch dòng chữ lên góc của tảng đá. “Tư Viễn & Tiểu Kết từng tới đây du ngoạn”, sau đó còn vẽ thêm mấy hình trái tim nguệch ngoạc ở bên cạnh.

      Khắc xong tôi ném viên đá , phủi tay cười: “Quá đẹp! Tư Viễn, mau tới xem .”

      Diệp Tư Viễn đến nhìn rồi cũng cười: “ biết có bị ai mài .”

      “Mặc kệ nó! Chúng ta nhớ là tốt rồi.” Tôi cười hì hì “Em và ra kia chụp ảnh , chắc chắn Đường Duệ coi thường , cho rằng lên nổi đỉnh núi nên em phải làm mở to mắt khi nhìn thấy tấm ảnh này mới được!”

      Diệp Tư Viễn : “Lúc nãy trước mặt Đường Duệ phải vì khẩu khí đâu, mà chỉ vì em đấy.”

      Lòng tôi lập tức mềm nhũn, đáp: “Em biết chứ, nhưng mà Diệp Tư Viễn, chúng ta còn chưa chụp chung tấm ảnh nào, bây giờ em tìm vị khách nào đó chụp cho em và tấm nhé, được ?”

      Cuối cùng cũng đồng ý, nhưng sau đó tôi chờ mãi mà chẳng có du khách nào lên đây.

      lâu sau tôi mới nhìn thấy đôi nam nữ tới, tôi lập tức chạy đến định bắt chuyện rồi mở miệng nhờ bọn họ chụp ảnh hộ, nhưng bọn họ là người nước ngoài.

      Tôi vơ vét hết vốn tiếng tồn tại trong đầu để câu “Xin chào, hãy giúp chúng tôi chụp kiểu ảnh.” nhưng mà tôi nhớ từ chụp ảnh là gì, mãi sau mới nghĩ ra là “photo”, ngờ Diệp Tư Viễn bước tới rồi tiếng lưu loát nhờ bọn họ.

      Người đàn ông luôn miệng “Ok, ok.”, liền tới rồi cầm cái máy ảnh trong tay tôi, tôi hưng phấn chạy đến đứng bên cạnh tảng đá khắc hải bạt cùng Diệp Tư Viễn, vòng tay thân mật ôm eo rồi nở nụ cười ngọt ngào.

      Người đàn ông chụp cho chúng tôi khá nhiều kiểu, sau đó ta trả máy ảnh cho tôi và quay sang chuyện với Diệp Tư Viễn. Tôi đứng ké bên cạnh nghe hiểu gì, xem ra kỳ thi tiếng cấp bốn sắp tới qua nổi rồi.

      lúc sau tôi thấy cái nước ngoài đó liên tục gật đầu mỉm cười, Diệp Tư Viễn mới giới thiệu cho tôi biết: “Đây là Mark, đến từ Australia, còn đây là vợ ấy – Jane, nhờ bọn họ giúp chúng ta xuống dưới. Chứ thấy nếu chỉ dựa vào hai chúng ta chắc có thể xuống được.”

      Tôi đờ người ngờ, nhưng nghĩ lại cũng thấy đúng.

      Ngắm phong cảnh xong, chúng tôi chuẩn bị quay về cùng hai vợ chồng người nước ngoài mới làm quen, vừa nhìn dãy bậc thang xuống tôi liền hoảng hồn, ôi mẹ ơi! đúng là rất chóng mặt, quả vô cùng nguy hiểm nếu có ai giúp chúng tôi xuống.

      Lúc này Mark cởi áo khoác đưa cho vợ của ta – Jane, dáng người của người này cao lớn to con, còn cao hơn cả Diệp Tư Viễn nửa cái đầu, cánh tay ta toàn bắp thịt nổi cuồn cuộn. Jane xuống trước, Mark theo sát đằng sau, tay ta nắm xích sắt, còn nửa người xoay lại, ý bảo Diệp Tư Viễn bắt đầu xuống.

      Tôi đeo ba lô của Diệp Tư Viễn, nhìn ngồi thềm cỏ trước bậc thang, từ từ duỗi cặp chân ra, sau đó dịch mông từng chút từng chút cẩn thận xuống.

      Khi hoàn toàn đứng bậc thang Mark vươn cánh tay cường tráng đỡ lấy người . Diệp Tư Viễn lập tức xoay nửa người lại, dùng phần còn lại của cánh tay phải kẹp vào dây xích sắt, Mark bảo vệ tốt lắm, cả hai cùng nhau từ từ xuống.

      Thấp thỏm trong lòng tôi tạm thời lắng xuống.

      Dưới giúp đỡ của Mark, Diệp Tư Viễn bình an xuống núi, trái tim bé của tôi lúc này mới trở về vị trí vốn dĩ của nó. Trước khi , Diệp Tư Viễn và Mark lại vài câu với nhau, tôi thấy Mark ngừng nhìn sang tôi, sau đó ta còn mỉm cười giơ ngón cái lên với tôi.

      Cuối cùng, Mark ôm Diệp Tư Viễn, vỗ mạnh lên lưng , sau đó vẫy tay với chúng tôi rồi hai vợ chồng bọn họ cùng nhau về.

      Nhìn bóng lưng hai người xa dần, tôi quay sang hỏi gì với Mark.

      Diệp Tư Viễn đáp: “ ta hỏi rằng, gặp phải chuyện gì bất hạnh mà lại bị như vậy, lúc còn bị điện cao thế đánh rụng cả hai cánh tay, ấy khen giỏi, rồi hỏi leo lên đỉnh núi bằng cách nào, bạn giúp lên, thế là ta khen em giỏi, ta còn rằng tình cảm của chúng ta vô cùng trân quý, khuyên chúng ta phải biết nâng niu gìn giữ nó.”

      Tôi vui vẻ vỗ tay cười: “Hôm nay gặp được hai người nước ngoài tệ, may là gặp được bọn họ, bằng chúng ta biết bao giờ mới xuống được.”

      Diệp Tư Viễn cũng cười, : “Mark còn , em là Trung Quốc xinh đẹp nhất mà ta được gặp, chỉ đẹp bề ngoài mà tâm hồn của em cũng rất đẹp.”

      “Ha ha ha ha ha!” Tôi cười hả hê, “Đừng có khen em như vậy, em bay lên trời mất.”

      “Người ta mới khen mấy câu mà em như vậy à?” Diệp Tư Viễn lắc đầu, “Em có tý khiêm nhường nào.”

      “Dừng, em đây tin nhận được lời khen ít hơn em đâu, từ em được người ta khen là xinh đẹp, chắc chắn cũng được khen là cao ráo đẹp trai đúng ? Thôi coi như chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân !”

      “Em sai rồi.” Diệp Tư Viễn cúi đầu, “Mặc dù người ta khen có ngoại hình đẹp, nhưng bình thường luôn luôn kèm theo vế, đáng tiếc là hai cánh tay còn. Mỗi lần nghe thấy lời bình như vậy, em nghĩ thấy vui sao?”

      Tôi biết nghiêm túc hay chỉ đùa, mở to hai mắt, lát sau tôi mới lên tiếng: “Diệp Tư Viễn, chúng ta xuống núi thôi, muộn lắm rồi.”

      nhìn tôi cái sâu rồi gật đầu đồng ý, chúng tôi lại tiếp tục lên đường quay về khu nhà trọ.

      Đúng 4h40 chúng tôi có mặt ở nơi khu nhà trọ.

      Vừa vào quán trọ liền thấy bạn lớp trưởng ngồi trong phòng khách chờ chúng tôi, là phòng khách nhưng ra chỉ là chỗ nho làm thủ tục thuê phòng mà thôi. Có bộ ghế sa lông hình chữ U, bên cạnh có mấy cái giá hàng be bé xem như là siêu thị tự chọn.

      Lớp trưởng : “Trần Kết, sao giờ cậu mới đến đây, mình gọi điện thoại cũng thấy cậu nghe.”

      Tôi : “A, xin lỗi, mình để im lặng nên biết cậu gọi.”

      “Thôi được rồi, là thế này, lúc trước cậu thuê riêng phòng cho bạn trai cậu đúng , nhưng mà xin lỗi, bởi vì cái quán này quá , có nhiều phòng cho thuê, ngoài chúng ta còn có các du khách khác. Lớp chúng ta có mấy bạn nam sinh phải chen 3 người 1 phòng rồi, bạn trai cậu đành phải ở chung phòng với họ Đường Mầm, cậu thấy thế có ổn ?”

      Tôi nhảy dựng lên: “Đường Duệ? được! Tuyệt đối được!”

      “Tại sao vậy?” Phản ứng của tôi quá lớn khiến lớp trưởng giật mình.

      “Nếu ở cùng phòng với Đường Duệ, bằng mình đây xuống núi luôn cho xong.” Tôi nhướng mày .

      tại chân núi có xe buýt qua lại đâu, kể cả taxi.”

      “Mình cần biết, có chết mình cũng để Diệp Tư Viễn ở cùng phòng với Đường Duệ.”

      Lúc này, Diệp Tư Viễn lên tiếng: “Tiểu Kết, sao đâu, chỉ buổi tối thôi.”

      được!” Tôi từ chối thẳng thừng.

      Đúng lúc đó Vương Giai Phân bước vào cái siêu thị này để mua đồ.

      ấy nhìn thấy tôi liền chạy tới: “Trần Kết, cậu mới về à, mình và cậu chung phòng nhé, 306.”

      Tôi bảo ấy chờ tôi: “Aizzz, lát nữa chúng ta chuyện sau.” Sau đó tôi tiếp tục cuộc thương lượng với lớp trưởng: “Có thể bảo Đường Duệ chịu khó chen vào ở phòng với các nam sinh khác hay ?”

      Lớp trưởng đáp: “Cậu nghĩ lại chút, người ta 3 người phòng, còn bạn trai cậu 1 mình phòng.”

      Tôi : “Lúc trước phải cậu hứa với mình rồi sao, phải giữ lời hứa chứ.”

      Lớp trưởng đáp: “Mình hết cách rồi, mình đợi cậu gần 1 tiếng đồng hồ chỉ để thảo luận về việc này thôi.”

      Diệp Tư Viễn chen vào: “Tiểu Kết, thôi nào, như thế cũng được.”

      được!” Tôi nhìn chằm chằm, thầm nghĩ đáng nhẽ phải là người cùng chung chiến tuyến với tôi chứ, tôi làm vậy là vì ai!

      Cái tên Đường Duệ kia chính là người phản xã hội trời sinh, tôi tuyệt đối yên tâm khi để Diệp Tư Viễn ở cùng với ta, có trời mới biết khi đóng cửa vào ta làm nhục Tư Viễn như thế nào.

      Vương Giai Phân rốt cuộc hiểu đầu đuôi câu chuyện, ấy suy nghĩ chút rồi lên tiếng: “Mình có đề nghị này biết các cậu có đồng ý , mình ở chung phòng với Tiểu Yến, Tiểu , còn Diệp Tư Viễn và Trần Kết ở phòng 306, nam sinh chen nhau 3 người phòng chắc đủ đâu, gọi 1 người sang ở với Đường Duệ , còn nữ sinh chúng ta người nên khồn sao cả.”

      Tôi nghe sửng sốt.

      Lớp trưởng lắp bắp: “Cái này... thế nào nhỉ, chủ nhiệm bảo nam nữ được ở chung phòng.”

      Vương Giai Phân : “Cậu ai biết.”

      Tôi thấy vẻ mặt của Diệp Tư Viễn vô cùng bối rối,chắc chắn là cảm thấy xấu hổ vì mình chiếm chỗ của Vương Giai Phân, nhưng lại muốn ở cùng với Đường Duệ.

      Cuối cùng vẫn là tôi ra tay: “Giai Phân, cậu đồng ý nhường giường cho Diệp Tư Viễn ?”

      Vương Giai Phân cười: “Mình đồng ý mà.”

      Tôi : “Vậy quyết định như thế , cám ơn cậu, Giai Phân!”

      Tôi ngờ Vương Giai Phân lại tốt đến thế.

      ấy tủm tỉm cười: “Khi nào về trường đừng quên mời mình bữa.”

      quên được, mình cậu chết được.” Tôi ôm chặt đến nỗi ấy phải kêu toáng lên: “Ai u, cậu buồn nôn, hai người các cậu mau về phòng , mình sang chuyển đồ.”

      Tôi quay đầu nhìn Diệp Tư Viễn cười cái, cuối cùng phải ở cùng với cái tên biến thái kia nữa.

      Hành lý của Vương Giai Phân vẫn chưa mở ra, cho nên bây giờ chuyển vô cùng nhanh chóng và nhàng, trước khi đóng cửa rời , ấy còn len lén len lén như tên trộm kéo tôi ra cạnh cửa, giọng thầm: “6 giờ ăn cơm nhé, còn nữa, hai người... tối nay nhớ chú ý an toàn nhé.”

      Nửa ngày sau tôi mới hiểu ý của ấy, mặt lập tức đỏ bừng.

      ấy cười hì hì đóng cửa giúp chúng tôi, tôi quẫn bách quay vào nhìn gương mặt mệt mỏi của Diệp Tư Viễn, ngồi bên mép giường nhìn tôi, tự nhiên tôi thấy mặt mình như bị thiêu đốt, nhiệt độ cứ tăng vùn vụt.

      Đáng thương cho tôi bây giờ phải làm chuyện.

      Tôi và Diệp Tư Viễn cùng nhau trải qua màn đêm dài đằng đẵng này.

    3. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 21: Nhưng là chính , so I believe

      Edit & Beta: BTD

      Nhà trọ này chỉ là khu nhà gia đình nho cho thuê, cái gọi là phòng vip có phòng vệ sinh bên trong mà cũng chỉ chiếm khoảng 10m2 thôi, hai cái giường đặt song song nhau dài rộng hơn 1m, đồ đạc trong phòng khá đơn sơ nhưng coi như đầy đủ cả.

      Tôi mở túi lấy khăn mặt và quần áo của Diệp Tư Viễn, còn 1 tiếng nữa mới tới giờ ăn tối cho nên chúng tôi phải tắm trước .

      Hôm nay lăn vòng đỉnh núi đều bận hết rồi, tý nữa ăn cơm phải sạch chút.

      Tôi hỏi Diệp Tư Viễn: “Em tắm xong rồi tắm nhé?”

      lắc đầu, sau đó lại gật đầu: “ tắm mất thời gian lắm, tý nữa lau rửa qua loa thôi, tối về tắm lại.”

      Tôi được rồi bước vào phòng tắm.

      Cái phòng vệ sinh này rất chật chội, trong này chỉ có cái vòi hoa sen , bồn cầu tự hoại và cái thau rửa mặt cũng .

      Tôi đứng dưới vòi sen, đón nhận từng dòng nước ấm áp, cảm thấy cả người cứng ngắc, kiểu này sáng mai tỉnh dậy đau nhức toàn thân. Tôi tắm rửa gội đầu sạch rồi lau khô người, mặc váy ngủ ra ngoài.

      Diệp Tư Viễn vẫn ngồi ở mép giường, khi thấy tôi liền sửng sốt.

      Mái tóc dài của tôi ướt sũng, tay cầm cái khăn bông lau đầu.

      Mà tôi chỉ mặc chiếc váy ngủ dài tới đầu gối, bên trong mặc bra.

      Tôi từng mặc gì trước mặt nên tôi cần làm vẻ ngượng ngùng làm cái gì.

      Diệp Tư Viễn dịu dàng gọi tôi: “Tiểu Kết, tới đây, cho nhìn lòng bàn tay của em .”

      Tôi nghe lời tới, ngồi xuống bên cạnh , mở bàn tay cho nhìn, lòng bàn tay tôi lúc này trắng bệch, nhưng mà dù sao vết thương cũng đỡ nhiều rồi, tay phải bị chảy máu nên bây giờ khỏi hẳn rồi, tay trái thể khỏi nhanh như thế được vì nó bị rách da.

      Diệp Tư Viễn đau lòng hỏi tôi: “Em có đau ?”

      Tôi lắc đầu.

      cúi đầu hôn vào lòng bàn tay trái của tôi: “Tiểu Kết, em đừng để bản thân bị thương nữa nhé, nếu rất rất đau lòng.”

      Tôi : “Diệp Tư Viễn, em hứa với từ nay về sau bảo vệ mình tốt.”

      cười: “ tắm , lát nữa chúng ta ăn cơm.”

      Tôi bỗng nhớ ra 6h phải ăn cơm cùng lũ bạn lớp tôi, có mấy nam sinh đáng ghét, còn đáng ghét hơn cả Đường Duệ khiến tôi nhức đầu, liền hỏi : “ có muốn chúng ta ăn riêng ?”

      trả lời: “ cần đâu, đây là hoạt động tập thể, em nên tham gia.”

      Tôi bĩu môi, nghĩ thầm trong lòng cái lũ quỷ sứ ấy có bao giờ coi tôi là phần tử của lớp đâu.

      Diệp Tư Viễn còn : “Cái bạn cùng phòng của em rất tốt, em có thể tham gia các hoạt động với ấy.”

      Tôi kinh ngạc, ra quan hệ giữa tôi với Giai Phân thấy, ngờ Diệp Tư Viễn lại là người nhạy cảm đến thế.

      Sau khi tôi đồng ý mới đứng dậy lấy quần áo rồi cúi người cắn chúng vào miệng vắt lên vai, còn thò chân gắp cái gậy có lưỡi câu , rồi lại kẹp nó vào miệng vào phòng tắm.

      Còn tôi bắt đầu sửa sang lại đồ đạc trong túi xách, chúng tôi có mang theo ít đồ ăn vặt bởi vì tôi thích vừa xem tivi vừa nhấm nháp vào buổi tối.

      Bất chợt tôi nghĩ tới mấy tấm hình chụp chung với Diệp Tư Viễn đỉnh núi liền lấy máy ảnh ra xem.

      Vừa nhìn tôi tức điên, Diệp Tư Viễn được tôi sửa sang lại vô cùng gọn gàng sạch , gương mặt có tý vết bẩn nào trừ mái tóc lòa xòa trong gió, nở nụ cười xinh đẹp, mặt mày hết sức đẹp.

      Mà tôi sao?

      Tôi chen người đứng bên cạnh Diệp Tư Viễn, cũng nở nụ cười như con ngốc, mặt mũi nhem nhuốc, cái áo T-shirt màu hồng của tôi nhăn nhúm, còn cái áo khoác buộc bên hông cũng thảm hại kém.

      Hình tượng của tôi, chút cũng khoa trương … chẳng khác gì dân tị nạn cả.

      Trông tôi thế này mà cái Mark đó lại bảo là Trung Quốc xinh đẹp nhất ta được gặp, người Úc đúng là đồ lừa gạt!

      Nếu là trước kia tôi thủ tiêu ngay tấm ảnh này rồi, nhưng bây giờ bên cạnh tôi có Diệp Tư Viễn, nhìn vào tấm ảnh có bóng dáng cao ráo đẹp trai, hai tay áo rủ xuống bên người, lòng tôi lại cảm thấy mềm nhũn.

      Bởi vì đây là lần đầu tiên chúng tôi chụp ảnh cùng nhau, cho dù tôi trong ảnh rất xấu nhưng tôi vẫn trân trọng giữ gìn chúng.

      Tôi bật tivi lên xem, mãi cho đến 6 giờ kém 5, Diệp Tư Viễn mới bước ra khỏi phòng tắm.

      Tóc hơi ẩm ướt, bây giờ mặc chiếc quần jean và áo T-shirt cổ tròn có hai ống tay áo màu đen.

      Tôi để ý cái quần nào của cũng… rất đặc biệt, bởi vì dù nó là quần bò, quần ngủ, quần dài quần cộc, toàn bộ lưng quần vẫn là dây thun.

      với tôi rằng, gia đình nhà máy may quần áo, cho nên những cái quần này đều được đặt làm theo cầu, kích cỡ lớn vừa vặn, chất vải là sợi tổng hợp, kiểu dáng còn rất đẹp nữa. Nghe kể tôi mới phát ra muốn học chuyên ngành thiết kế thời trang là để sau này được vào làm việc ở xưởng may của gia đình.

      Diệp Tư Viễn ngồi lên giường, co chân trái đạp mặt giường, chân phải gắp cái khăn vai xuống rồi lau đầu.

      Dây chằng của dẻo dai, xem ra việc chải đầu cũng khá dễ dàng đối với .

      Tôi đột nhiên : “Diệp Tư Viễn, để em lau đầu cho nhé.”

      sửng sốt nhưng rồi đồng ý, đặt cái khăn lông lên vai rồi hạ chân xuống.

      Tôi bò lên giường quỳ gối sau lưng , cầm khăn bắt đầu lau tóc, đầu thơm quá: “ phải tắm sao?”

      đáp: “Chỉ là tắm đơn giản thôi, lát nữa còn tắm thêm lần nữa.”

      ưa sạch nhỉ.” Tôi cười.

      phải, do tắm chậm, nên chỉ chút thời gian như vừa rồi căn bản sạch được.”

      Tôi lau thêm vài cái rồi : “Được rồi, em thay quần áo sau đó chúng ta ăn.”

      “Ừ.” ngẩng đầu đáp.

      Đến phòng ăn, tôi trông thấy 4 cái bàn ăn lớn nối nhau do lớp tôi đặt trước.

      Đương nhiên người đầu tiên tôi tìm là Vương Giai Phân rồi, ấy nhìn thấy chúng tôi liền chạy tới chào hỏi.

      Tôi và Diệp Tư Viễn theo Vương Giai Phân đến cái bàn có 4 nữ 3 nam ngồi, còn lại 2 chỗ được Vương Giai Phân giữ lại cho chúng tôi.

      Tôi và Diệp Tư Viễn ngồi bên cạnh nhau, tôi lập tức gọi phục vụ viên lấy cho tôi cái ống hút để cắm vào cốc nước của .

      Diệp Tư Viễn lúng ta lúng túng ngồi im tại chỗ.

      Thế rồi sau khi các món ăn được bưng lên, Diệp Tư Viễn nghĩ nghĩ rồi mở miệng hỏi những người cùng bàn: “Tôi gác chân lên bàn ăn cơm, biết mọi người có thấy phiền ?”

      Nữ sinh ở bàn này gồm có Vương Giai Phân, Thi Tiểu Yến, Mã và bạn của bạn học trong lớp, còn nam sinh cũng toàn là bạn học cả, may mắn là bọn họ đều phải người theo đuổi tôi hồi mới nhập học.

      Nghe hỏi vậy tất cả đều đồng thanh: “ phiền, phiền.”

      Diệp Tư Viễn đặt chân phải lên bàn, ngón chân quắp đôi đũa tôi để bên cạnh cái bát của .

      Tôi liếc mắt nhìn xung quanh, phục vụ viên rồi khách hàng ở những bàn khác và bạn học ở ba bàn ăn còn lại đều làm như vô tình vô ý thập thò nhìn .

      Tôi bắt gặp ánh mắt cổ quái của Đường Duệ.

      Diệp Tư Viễn ăn cơm ở nơi công cộng khá lâu rồi.

      Thế nên bây giờ tôi có chút lo lắng, tôi đặt tay phải lên đùi trái của định mở miệng ngăn cản.

      Nhưng nghiêng đầu nhìn tôi thầm: “ sao đâu, em ăn cơm .”

      “Ừm. Để em gắp thức ăn cho nhé.”

      Dứt lời, tay tôi nhanh nhẹn gắp món ngon cho vào cái bát của .

      Có tôi hỗ trợ nên bữa cơm này của tương đối thuận lợi, Diệp Tư Viễn rất cởi mở với những người ngồi cùng bàn, chia sẻ kinh nghiệm nước ngoài du lịch với bọn họ, còn hàn huyên về ý kiến sáng tạo trong mục quảng cáo và thiết kế đề tài, bởi vì chúng tôi học chuyên ngành quảng cáo cho nên luôn luôn có chung đề tài mỹ thuật với .

      Diệp Tư Viễn ăn cơm bằng chân rất nhuần nhuyễn, trong suốt quá trình ăn cơm các bạn học nhìn cũng quen, nhất là Vương Giai Phân, từ đầu tới đuôi ấy chưa từng dùng ánh mắt khác thường nhìn .

      Tôi tự nhủ trong lòng rằng sau khi quay về trường, tôi nhất định đối xử tốt hơn gấp bội lần với ấy, cuối cùng tôi cũng tìm được bạn học nữ quý tôi lòng như Uyển Tâm.

      Mọi người bắt đầu uống bia, bạn lớp trưởng gọi tới bốn két, các nam sinh vô cùng hưng phấn, nam sinh ngồi cùng bàn rót cho Diệp Tư Viễn cốc, tôi xem xét vẻ mặt thấy có vấn đề gì nên cũng lên tiếng. Tôi biết tửu lượng của khá tốt, uống tý bia này chắc có vấn đề gì.

      Sau đó, ngay cả tôi cũng uống vài cốc, tửu lượng của tôi tốt lắm, uống hơi nhiều chút chếnh choáng đầu óc rồi, cảm giác như sức nặng cơ thể ở đôi chân dần dần biến mất.

      Tôi dựa người vào Diệp Tư Viễn, mắt lờ đờ nhìn xung quanh, Diệp Tư Viễn cúi đầu bên tai tôi: “Tiểu Kết, em say rồi, chúng ta về phòng nhé.”

      Tôi vẫn chưa muốn nên ôm chặt eo lắc mạnh đầu.

      Đường Duệ cầm cốc bia bước tới, có lẽ ta ngà ngà say rồi nên mặt mới ửng hồng như thế: “Phong cảnh đỉnh núi thế nào? Có lên thăm thú lát ?” Cái vẻ mặt ta ranh mãnh.

      Tôi lớn tiếng đáp: “Cảnh đẹp lắm! Tôi và Diệp ư Viễn lên đó rồi, còn chụp ảnh nữa cơ!”

      Đường Duệ sửng sờ: “Ồ! Diệp Tư Viễn à, cậu giỏi đấy, đến đây, mình mời cậu cốc nhé.”

      Tôi đứng dậy cướp cốc bia mặt bàn lên: “Tôi uống thay ấy.”

      chờ Đường Duệ kịp phản ứng, tôi uống xong cốc, còn đánh cái nấc.

      “Tiểu Kết! Em sao chứ?” Diệp Tư Viễn lo lắng hỏi, tôi lập tức cười hì hì, dựa người vào .

      Sắc mặt Đường Duệ biến đổi hồi, ngay sau đó ta cũng uống hết cốc bia của mình rồi quay về chỗ ngồi.

      Tôi làm cái mặt quỷ lè lưỡi đằng sau lưng ta.

      Khách ăn cơm ở đây hết chỉ còn lại bốn bàn bọn tôi. Lớp trưởng liền tìm phục vụ viên mở karaoke, ai uống quá chén liền lảo đảo lên hát.

      Mọi người gào thét ầm ĩ.

      biết ai nghĩ ra cái trò để người nào mang người thân cùng phải lên trình diễn nữa.

      có ba cặp lên hát rồi, tiếp đến bọn họ ồn ào bắt tôi và Diệp Tư Viễn cũng phải tham gia.

      Đầu óc của tôi bỗng nhiên tỉnh táo hơn , bước lên khán đài cầm míc rồi quát: “Mọi người ồn ào quá đấy! Nể mặt mọi người Trần Kết tôi đây hát bài, bài hát này dành tặng riêng cho Diệp Tư Viễn, các cậu chống mắt lên mà nhìn mình biểu diễn đây!”

      Tôi chọn ca khúc ‘Belief’ của nhóm S.H.E , tuy bài hát này ra đời từ mấy năm trước nhưng tôi vẫn khá thích, vì lời ca của nó và có lẽ phần vì giọng hát của tôi ngọt ngào giống Selina, thích hợp để hát những bản tình ca ấm áp này. ra tôi hát khá hay, những bài hát cần lên giọng cao hơn bài này tôi vẫn hát được.

      Khúc dạo đầu bắt đầu vang lên, tôi chìm đắm trong thế giới nhạc đầy cảm xúc, bỗng tôi như nhớ ra cái gì đó liền đảo mắt tìm kiếm bóng dáng của Diệp Tư Viễn trong đám đông.

      Và rất nhanh, tôi nhìn thấy .

      im lặng ngồi đó ngắm nhìn tôi với ánh mắt sâu thẳm. Tóc đen nhánh, hai gò má trắng mịn nhưng hơi gầy, đôi mắt xinh đẹp, sống mũi cao thẳng, còn cả đôi môi hấp dẫn mà tôi có nếm nhiều đến mấy cũng thấy đủ.

      nhàng mím môi lại, bên má trái xuất lúm đồng tiền nho .

      Tôi chậm rãi mở miệng, hát bài tặng Diệp Tư Viễn của tôi:

      “Em biết mỗi cơn gió thổi rồi dừng lại

      Em cũng biết mỗi đám mây bay rồi tản

      But I believe... but I believe...

      Bởi vì chúng ta, chúng ta có tình

      Em tin rằng tình giữa và em nhất định đơm hoa kết trái

      Dù thời gian có trôi nhanh đến mấy tình này nguyện thay đổi

      Những điều tốt đẹp thế giới này tồn tại mãi mãi

      Nhưng là chính

      So I believe

      Giống như mỗi con sông đều đổ về biển cả

      biết lòng em chỉ nguyện chảy về phía

      Em em ... chính là em ...

      Đó là lời lòng từ sâu thẳm trái tim em, xin đừng hoài nghi

      Em tin rằng tình giữa và em nhất định đơm hoa kết trái

      Dù thời gian có trôi nhanh đến mấy tình này nguyện thay đổi

      Những điều tốt đẹp thế giới này tồn tại mãi mãi

      Nhưng là chính

      So I believe

      Tình chân ấy tiếp thêm cho em sức mạnh, giúp em vượt qua mọi thử thách của cuộc đời

      Dẫn dắt chúng ta vào thế giới tươi đẹp của tình

      A…”

      Tôi cầm micro cao giọng, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Diệp Tư Viễn, mấy cốc bia giúp tôi tăng thêm khí thế, chỉ muốn đem tình cảm của mình gửi gắm vào lời ca mình hát, sau đó lại hát thêm lần nữa cho nghe:

      “Em tin rằng tình giữa và em nhất định đơm hoa kết trái

      Dù thời gian có trôi nhanh đến mấy tình này nguyện thay đổi

      Những điều tốt đẹp thế giới này tồn tại mãi mãi

      Nhưng là chính

      Cho nên em tin tưởng

      So I believe!”

      Tôi vừa dứt lời, các bạn học lập tức vỗ tay nhiệt liệt, thậm chí có nam sinh còn huýt gió.

      Tôi đặt micro xuống chạy về phía Diệp Tư Viễn, ngồi đó nhìn tôi, dường như nơi đáy mắt xuất tầng sương mù.

      Tôi đột nhiên : “Diệp Tư Viễn, nhanh, nhanh về phòng, chúng ta về phòng, em... em buồn nôn!”

      Chúng tôi lập tức chào mọi người rồi quay về phòng, các bạn học vẫn còn điên cuồng ca hát nhảy múa, mọi người đều là thanh niên 20 cho nên ai cũng háo hức đối với những hoạt động sôi nổi này.

      Tôi nghĩ nhiều năm về sau, khi chúng tôi dần dần lớn lên, trở thành công dân có ích cống hiến cho xã hội các lĩnh vực, chẳng biết có ai thỉnh thoảng nhớ lại đêm vui vẻ núi này rồi cười thầm trong lòng hay ?

      Mỗi con người ai cũng từng có thời thanh xuân, nếu qua rồi thể trở lại được nữa.

      Mà thanh xuân trong trí nhớ của tôi chính là khi tôi và Diệp Tư Viễn quen nhau.

      lâu sau này, khi nhớ lại tất cả những gì qua, tôi vẫn cảm nhận ấm áp đặc biệt đó để rồi tôi hề thấy hối hận hay tiếc nuối điều gì.

    4. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 22: Em chuẩn bị sẵn sàng! (H)
      Edit & Beta: BTD

      Chúng tôi đứng trước cửa phòng, tôi thò tay vào túi mò chìa khóa mở cửa, nhưng mà tra chìa vào ổ tới ba lần vẫn trúng, cuối cùng Diệp Tư Viễn đành phải cởi giày kẹp cái chìa khóa trong tay tôi để mở cửa.

      Vừa vào phòng, tôi lao ngay tới phòng vệ sinh, quỳ nền nhà ôm bồn cầu liên tục nôn.

      Diệp Tư Viễn sau tôi, nhàng nhấc chân vỗ lưng cho tôi.

      : “Tiểu Kết, về sau nhất định để em uống rượu bia, tửu lượng kém như vậy lại còn thích cạn chén với người ta.”

      Tôi thốt nên lời, ho mấy cái, nhổ sạch đờm rồi : “Em tắm đây, người toàn mùi thuốc lá và mùi bia rượu, hôi chết được.”

      lo lắng dặn dò: “Em nhớ cẩn thận kẻo trượt chân ngã đấy.”

      Tôi cười hì hì: “Yên tâm yên tâm! Khả năng thăng bằng của em tốt lắm!” Sau đó tôi vừa hát “belief”, vừa cầm khăn bông và quần áo vào phòng tắm.

      Tôi tắm gội vô cùng kỹ càng, cái miệng sau khi nôn rất khó chịu nên tôi lại đánh răng thêm hai lần, sau khi hoàn tất các thủ tục vệ sinh cá nhân tôi mới mặc quần áo ngủ ra ngoài, nằm vật lên giường.

      “A… hôm nay mệt chết em! Bây giờ chỉ muốn đánh giấc thôi.” Tôi ôm gối, lật người nhìn Diệp Tư Viễn hỏi “Bao giờ tắm?”

      đáp: “Bây giờ.” xong nhấc chân cầm quần áo.

      Tôi với đằng sau lưng: “Diệp Tư Viễn, tý nữa chúng ta cùng xem tivi nhé, em ngủ lát, tắm xong nhớ gọi em dậy đấy.”

      “Tiểu Kết, em ngủ .” cười cười nhìn tôi, cúi người kẹp quần áo đặt lên vai rồi vào phòng tắm.

      Tôi cuốn chăn lăn lộn giường, trong lòng bắt đầu nghĩ đông nghĩ tây, biết vì sao khi nghe tiếng nước chảy ào ào trong phòng tắm tôi lại tò mò tưởng tượng xem tối nay tôi và Diệp Tư Viễn xảy ra chuyện gì.

      Tôi nhớ lại lần đầu tiên hai chúng tôi có tiếp xúc thân mật ở phòng , mặt lập tức nóng bừng. Từ đó về sau, mỗi lần tôi đến phòng chơi, dám nằm giường với tôi nữa, lúc nào cũng nghiêm trang ngồi ở bàn vừa chuyện vừa xem phim cùng tôi.

      Nhưng mà đêm nay khác, bởi vì chỉ có hai chúng tôi trong căn phòng này! Trái tim bé của tôi cứ đập thình thịch suốt, tôi linh cảm rằng sắp có chuyện gì đó quan trọng diễn ra.

      Thế nhưng tôi chưa kịp nghĩ ra đó là chuyện gì mơ mơ màng màng ngủ thiếp .

      * * *

      Đến khi tôi mơ hồ tỉnh lại, cả căn phòng bị bóng tối bao trùm. gian vô cùng tĩnh lặng.

      Tôi nhắm mắt lại rồi lại mở ra, dần thích ứng với bóng tối. Rèm cửa sổ của căn phòng này rất mỏng, vả lại được kéo kín nên ánh trăng xen qua các kẽ hở len vào trong phòng, bên ngoài căn phòng này chỉ có núi nên chắc chắn ai có thể nhìn thấy chúng tôi, nguồn ánh sáng yếu ớt duy nhất trong phòng tỏa ra từ cái đèn nho ở phòng vệ sinh, tôi mò mẫm tìm điện thoại để cái tủ ở đầu giường xem đồng hồ, bây giờ hơn 11 giờ đêm rồi.

      Vậy là tôi ngủ được gần 3 tiếng.

      Tôi cảm thấy men say trong người còn nhiều, cái dạ dày đáng thương cũng còn khó chịu.

      Tôi ngồi dậy nhìn sang cái giường bên cạnh, bóng người cao lớn say ngủ, khoảng cách giữa chúng tôi chỉ là lối ,cho nên duỗi thẳng chân là có thể chạm vào cái chăn bên đó rồi.

      Diệp Tư Viễn quấn chăn ngủ, tiếng hít thở đều đều của nhàng vang lên trong màn đêm yên tĩnh.

      Tôi hoàn toàn tỉnh ngủ. Đột nhiên tôi rất muốn ngắm nhìn vẻ mặt khi ngủ của , tôi nghĩ nhất định là rất đáng .

      Tôi nhàng ngồi dậy chạy sang giường , vén góc chăn lên lặng lẽ chui vào.

      nằm nghiêng đưa lưng về phía tôi, tự dưng bị tôi tập kích bất ngờ nên giật mình tỉnh giấc.

      Diệp Tư Viễn mơ màng hỏi: “Hửm?... Tiểu Kết, sao vậy?”

      Tôi dán ngực vào lưng , tay trái bò lên hông ôm chặt eo , : “ có chuyện gì đâu, em chỉ muốn ngủ với thôi mà.”

      chậm rãi xoay người đối mặt với tôi, vì căn phòng quá tối nên tôi nhìn mặt mà chỉ nghe được giọng trầm ấm của : “Ngoan nào, Tiểu Kết, cái giường này chật lắm, em quay về giường mình ngủ .”

      “Em muốn!” Tôi nũng nịu từ chối, dùng sức ôm chặt chịu buông tay.

      cựa quậy người, khó xử : “Tiểu Kết... em... em như thế này, rất khó chịu.”

      Tôi nháy mắt, từ từ phân tích lời của , tôi hiểu ý nhàng : “Diệp Tư Viễn, ra em có chuyện muốn với , cái chuyện chúng ta làm lần trước ở phòng còn chưa xong đâu nhé.”

      Nghe tôi xong, trầm mặc, cả người cứng đờ.

      lát sau Diệp Tư Viễn mới mở miệng: “Tiểu Kết, em còn quá...”

      “Stop!” Tôi nhanh chóng ngắt lời , “Diệp Tư Viễn, đừng có mà quá chó má gì với em nữa, hoặc là làm bây giờ, hoặc là nhảm mà hãy chuẩn bị cho tốt! Hôm nay em hát tình ca thổ lộ với trước mặt bao nhiêu người, cũng phải bày tỏ với em chứ, mà em cần gì đâu, chỉ cần lấy thân báo đáp là được!”

      nghe vậy liền cười đến rung người.

      Tôi chờ đợi câu trả lời của , lát sau : “Tiểu Kết, vậy hỏi em lần cuối nữa thôi, có được hay ?”

      “Được, hỏi !”

      “Em chắc chắn rằng mình sẵn sàng và hối hận chứ?”

      “Em hối hận và em sẵn sàng.” Tôi vô cùng nghiêm túc trả lời.

      Sau đó, tôi nghe thấy tiếng thở dài của , định lên tiếng hôn môi tôi.

      Căn phòng tối đen như mực thế này mà vẫn nhắm chuẩn mục tiêu.

      Tôi biết dùng hành động này là để hưởng ứng đề nghị của tôi.

      Tôi nếm vị bạc hà mát lạnh trong miệng , hưởng thụ cảm giác tê dại khi lưỡi trêu ghẹo lưỡi tôi, tay tôi ôm chặt , còn thò tay vào trong áo nghịch ngợm làn da vừa mịn vừa nóng bỏng của .

      Chân Diệp Tư Viễn nhàng vuốt ve tôi, đây chính là phương thức riêng biệt dùng để âu yếm tôi.

      “Ưm... Diệp Tư Viễn, từ từ , để em cởi quần.” Tôi nằm trong chăn, trực tiếp cởi cái quần ngủ.

      “Tiểu Kết... giúp … cởi quần.” Giọng khàn khàn vang lên.

      Tôi cười, lục lọi trong chăn cởi quần giúp Diệp Tư Viễn.

      Tay tôi vô tình chạm vào Tiểu Viễn, thấy nó dần dần tỉnh dậy.

      Mà khi tôi đụng vào đó, Diệp Tư Viễn nhịn được liền phát ra thanh rên rỉ vô cùng hấp dẫn.

      Tôi thấp giọng: “Tư Viễn, em cởi hết quần áo của nhé.”

      cần...”

      “Nhưng mặc áo khiến em thoải mái.” Tôi muốn chúng tôi dính chặt vào nhau mà có bất cứ thứ gì ngăn cách.

      “Tiểu Kết... Người rất xấu, nếu em nhìn thấy chắc chắn sợ.” kêu lên nho .

      “Em sợ đâu, Diệp Tư Viễn, cả đời này em mãi mãi sợ.” Tôi vừa hôn vừa , bàn tay bắt đầu di chuyển người , từ eo lên ngực rồi tôi cắn răng thò tay vuốt ve phần còn lại của cánh tay bị cụt bên phải.

      Cảm giác ở tay tôi lúc này vô cùng kỳ lạ, đây là lần đầu tiên trong đời tôi đặt tay sờ soạng cơ thể trọn vẹn. Chỗ này rất , cũng mềm chút nào cả, tôi có thể sờ được xương và tý xíu bắp thịt của . Nơi này vốn là nơi cánh tay tồn tại, với vóc dáng này cánh tay ấy nhất định là vừa thon dài vừa mạnh mẽ rồi, thế nhưng bây giờ nó chỉ còn lại đoạn ngắn ngủn như thế này.

      Diệp Tư Viễn vặn vẹo người, biết là trốn nổi bàn tay tôi nên nơi cánh tay bị cụt run rẩy.

      “Tiểu Kết... Tiểu Kết... Đừng mà...” Giọng thương tâm của làm tôi mềm lòng, nhưng dù sao sớm hay muộn chúng tôi cũng phải đối mặt với chuyện này, vì vậy tôi thầm bên tai “Diệp Tư Viễn, em Là Tiểu Kết, em là bạn của mà, em sợ, bao giờ sợ, để em cởi áo cho , được ?”

      do dự rất lâu mới đồng ý, chống bả vai xuống giường để ngồi dậy cho tôi cởi áo.

      Lần đầu tiên Diệp Tư Viễn trần truồng trước mắt tôi. Căn phòng rất tối, tôi nhìn thấy mà chỉ loáng thoáng thấy phần tay cụt nho ngắn tũn ở hai bên bả vai của .

      Rồi tôi phát Diệp Tư Viễn nhắm chặt mắt lại, cơ thể vì hồi hộp lo sợ mà run rẩy. Tôi đưa tay ôm má : “Diệp Tư Viễn, Diệp Tư Viễn, mở mắt ra nào, nhìn em , là em đây.”

      Lông mi của bắt đầu động đậy, cuối cùng mở mắt, tôi cười: “ cọng lông tơ của cũng xấu, đấy, trong mắt em luôn là người đẹp nhất.”

      Tôi ôm Diệp Tư Viễn, dán sát vào , nước mắt tôi chảy xuống, tôi hạnh phúc khi biết rằng giây phút quan trọng nhất của đời tôi và sắp đến.

      Chúng tôi bắt đầu hôn nhau, chỉ hôn môi mà còn hôn cả thân thể của đối phương. Tôi hôn lên mắt Diệp Tư Viễn, vành tai, cổ, bả vai, tôi cắn lên xương quai xanh của , hai tay tôi còn vuốt ve chỗ cánh tay bị cụt, cảm nhận từng hồi rung giật của nó dưới lòng bàn tay.

      Diệp Tư Viễn mút ngực tôi, tôi biết vô cùng khao khát chúng, thể dùng tay âu yếm nên dùng lưỡi thay thế để cảm nhận mềm mại từ bộ ngực của tôi. Mặt dụi lên da tôi sau đó hôn khắp người tôi bằng chóp mũi bằng môi và bằng lưỡi của mình. Tôi chết cái cách âu yếm vuốt ve này của mất, bởi mỗi lần bị kích thích, thân thể của tôi như chạm điện mà run rẩy.

      Diệp Tư Viễn dựa lưng vào đầu giường, tôi ngồi đùi , mặt đối mặt với , cơ ngực và cơ bụng của hấp dẫn, đây chính là thành quả kiên trì chạy bộ buổi sáng và bơi lội cùng Sit-ups gian khổ. Chúng tôi vẫn triền miên hôn nhau, rồi tôi cúi xuống hôn hai núm vú bé tí của , thỉnh thoảng, tôi còn đưa tay trêu chọc Tiểu Viễn khiến rên rỉ thở dốc.

      Da chúng tôi bây giờ rất nóng, đổ đầy mồ hôi, nhất là Diệp Tư Viễn, khi lòng bàn tay tôi chạm vào gương mặt thấy ướt đẫm cả rồi.

      Diệp Tư Viễn : “Tiểu Kết, em có thể... tìm nơi đó để bỏ vào ? ... tìm được, em... em giúp .”

      vặn eo, kéo Tiểu Viễn cường tráng tìm kiếm lối vào, nhưng do có tay nên làm gì được.

      ra tôi có kinh nghiệm trong chuyện này, chỉ biết nâng cao mông, nắm Tiểu Viễn trong tay rồi dò dẫm cơ thể của mình. Cuối cùng cũng tìm được nơi cần tìm, tôi hổn hển hỏi : “Diệp Tư Viễn, thử xem có vào được ?”

      “Ừm...” cắn răng đẩy vào, khoảnh khắc ấy tôi bỗng thấy thân mình đau đớn như bị xé rách làm đôi.

      “A a…” Tôi dám kêu lớn tiếng tại vì hiệu quả cách của quán trọ này khẳng định rất kém, chỉ có thể đè nén đau đớn trong cổ họng, tôi khom lưng dụi đầu vào lồng ngực , hai tay bám chặt vào bờ vai .

      “Tiểu Kết, em đau lắm hả?” Diệp Tư Viễn giọng hỏi, tôi biết cũng rất đau bởi vì móng tay tôi cắm sâu vào bắp thịt của .

      “Ừm... Tốt lắm.” Tôi cắn răng hỏi , “Có phải chỗ này ?”

      “Ừ... Đúng vậy.”

      “Vậy tiếp tục .”

      sợ em đau.”

      “Em đau! tiếp tục !” Vừa dứt lời, tôi thấy chân mày nhíu lại, sau đó đẩy mạnh cái, Tiểu Viễn hoàn hoàn toàn toàn vào trong cơ thể tôi.

      Còn tôi đau đớn thể kêu nổi tiếng đau nào.

      “A a a…” Diệp Tư Viễn gầm , rồi bắt đầu cử động, phần hông của chúng tôi như hòa vào làm , tôi ngắm nhìn vẻ mặt bị kích thích mà trở nên ửng hồng của , trong lòng dâng lên an ủi.

      Diệp Tư Viễn cử động được lát rồi bảo tôi: “Tiểu Kết, chúng ta đổi tư thế được , cùng nằm nghiêng xuống, ... có tay, cứ ngồi thế này thể làm mạnh hơn được.”

      Tôi gật đầu cái, ngoan ngoãn nằm nghiêng xuống giường, thân thể chúng tôi vẫn dính chặt vào nhau, Diệp Tư Viễn chống chân lên tường, tôi thử dịch chuyển vị trí tý, đưa tay xoa xoa phần còn lại hai bên cánh tay bị cụt của .

      nhíu mày run rẩy, giương mắt nhìn tôi, tôi cắn chặt răng cố chịu đựng nỗi đau đớn, bây giờ tôi chỉ mong mau mau thỏa mãn rồi kết thúc.

      Tư thế nằm nghiêng quả nhiên có thể để cho Diệp Tư Viễn dùng sức, bởi vì chân chống vào tường nên có thể mượn lực ở đó để di chuyển khiến tôi cảm nhận được Tiểu Viễn chạy như điên trong cơ thể mình, tôi ngẩng mặt hôn lên môi , nửa người của tôi dính chặt vào , còn hai bàn tay tôi mơn trớn làn da nóng rực.

      Cho dù tôi thấy đau đớn, nhưng giây phút đau đớn ấy lại chính là giây phút tôi thấy mình hạnh phúc nhất.

      Có lẽ do đây là lần đầu tiên nên Diệp Tư Viễn kéo dài thời gian, sau hồi vận động kịch liệt, hét lên: “A a… Tiểu Kết!”

      Tôi vội vàng : “Em ở đây, Tư Viễn, em ở đây.”

      “Ừm…”Đột nhiên ngừng cử động, nhắm chặt mắt lại, người còn giật giật mấy cái, tôi biết bắn.

      im lặng lâu, lát sau mới mở mắt rồi phì phò thở, : “Tiểu Kết, thấy thoải mái.” Khóe miệng khẽ nhếch lên, mặt lộ vẻ xấu hổ.

      Tôi cười: “ thích là được rồi.”

      hỏi tôi: “Có phải… em rất đau ?”

      “Ừm…” Tôi gật đầu thừa nhận.

      xin lỗi.” Ánh mắt lập tức ảm đạm.

      “Đồ ngốc, em là của mà, xin lỗi cái gì.” Tôi ôm chặt eo .

      ... bây giờ có thể làm tốt, nhưng sau này chắc chắn… khá hơn.”

      Tôi đỏ mặt: “Diệp Tư Viễn, cái tên lưu manh này, linh tinh gì thế.”

      Bỗng Diệp Tư Viễn nặng nề hỏi tôi: “Tiểu Kết, hôm nay có phải thời kỳ an toàn của em ?”

      “Cái gì? Em hiểu.” Tôi ngẩn người.

      “Chúng ta... hình như quên mất làm biện pháp bảo vệ rồi.”

      “A a a… Đúng thế, vậy còn mau ra !”

    5. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 23: ngắm bình minh thôi!
      Edit & Beta: BTD

      Cuối cùng chúng tôi cũng tách khỏi nhau, tôi bước xuống giường bật đèn bàn, vào nhà vệ sinh lấy khăn giấy và khăn bông ướt.

      Đây phải lần đầu tiên tôi lau chùi cho Tiểu Viễn nhưng vẫn rất ngượng ngùng.

      Nhờ có ánh đèn, rốt cuộc tôi nhìn thấy ràng hơn cơ thể trọn vẹn của .

      Diệp Tư Viễn tựa lưng vào thành giường, bờ vai của chỉ rộng mà còn có chút bắp thịt, nhưng cánh tay phía dưới bị cụt nên hơn bắp tay của người trưởng thành rất nhiều, vết thương đó khép kín rồi, vết sẹo màu hồng còn trông thấy nữa. Có lẽ là do lúc gặp phải tai nạn, cơ thể vẫn chưa trổ mã.

      So với bên trái dài khoảng 5 cm phần còn lại ở bên phải dài hơn chút, nó tầm khoảng 7, 8 cm, đối với người vóc dáng cao lớn và đẹp trai như hai phần tay xíu treo ở hai bên vai quả là tàn khốc.

      Hơn nữa, tôi phát , nách phải của bị thương rất nặng.

      Nó bị nứt ra, máu chảy khá nhiều đông lại do bị xích sắt mài rách vào buổi sáng. Tôi đau lòng cầm khăn lông ấm lau vết thương cho , nước mắt kìm được lại rơi xuống.

      Diệp Tư Viễn hoang mang nhìn tôi: “Tiểu Kết, sao em lại khóc?”

      “Cái tên đần độn này, bị thương mà với em, định giấu em đúng !” Nước mắt tôi tiếp tục rơi.

      phải vậy, vết thương thôi mà.” cười hiền.

      Tôi ngừng khóc, ngồi bên cạnh , ngón tay mơn trớn phần còn lại của cánh tay bên trái và vết sẹo màu hồng nhạt. cúi đầu nhìn động tác của tôi, sợ làm đau nên tôi dám ấn mạnh. Diệp Tư Viễn mím môi cười khẽ, hơi nâng vai lên để phần cánh tay còn lại ấy vuốt ve đầu ngón tay tôi, thế là tôi mạnh dạn sờ vào nó, làn da ở đây vẫn còn non, mà cảm giác khi tiếp xúc với nó vô cùng kỳ lạ.

      Tôi giọng hỏi: “Diệp Tư Viễn, có phải lúc đó rất đau ?”

      ngẩn người, lát sau mới gật đầu: “Ừm, rất đau, đau đến nỗi suốt cả tháng trời chỉ biết lăn lộn giường.”

      Nước mắt tôi lại trào ra, lúng túng: “Cũng nhiều năm trôi qua rồi… sớm còn đau nữa rồi, nếu biết em khóc, chắc chắn kể cho em nghe chuyện này.”

      Tôi vừa khóc vừa : “Diệp Tư Viễn, Diệp Tư Viễn, từ nay về sau nếu bị thương lần nữa, nhất định phải cho em biết, ngàn vạn lần được lừa em, biết chưa?”

      “Nhất định, Tiểu Kết, nhất định , hơn nữa, dễ bị thương đâu.”

      Tôi khóc vô cùng đáng thương, Diệp Tư Viễn đành phải lấy thành giường làm chỗ tựa để ngồi thẳng người, hôn đôi mắt tôi, rồi áp má vào má tôi. Giọng của nghẹn ngào vang lên: “Tiểu Kết, Tiểu Kết, em đừng khóc nữa, mỗi lần em khóc lại biết phải làm gì. Em biết là thể lau sạch nước mắt cho em được, Tiểu Kết, xin em đừng khóc, được ?”

      Tôi cũng đâu có muốn khóc nhưng mà tôi thể dừng lại được, thế là tôi nhào vào ôm , chôn mặt trong lồng ngực của . Tiếng khóc của tôi bị đè nén trong cổ họng, chỉ có hai hàng nước mắt là vẫn trào ra ngoài.

      Cuối cùng tôi cũng nhìn thấy thân thể của , tôi có thể cảm nhận được nỗi đau đớn mà phải chịu, 10 năm trước Diệp Tư Viễn là cậu bé hoạt bát, nhưng rồi cái tai nạn ấy cướp hai cánh tay của . Từ đó về sau, phải sống cuộc sống có vô vàn khó khăn với cơ thể hoàn chỉnh của mình.

      Tôi muốn hỏi ông trời, tại sao lại bắt Diệp Tư Viễn chịu số phận bất hạnh ấy, trong khi người con trai tốt, tôi nên làm thế nào mới xoa dịu được nỗi đau của đây?

      Hay là để tôi ở bên cạnh ấy cả đời này, như thế có được ?

      * * *

      Đêm nay tôi ôm Diệp Tư Viễn ngủ chiếc giường đơn ở quán trọ.

      Diệp Tư Viễn nằm bên cạnh tôi ngủ, cánh tay tôi vòng qua eo , đầu dựa vào lồng ngực nghe tiếng hít thở đều đều phát ra của để rồi vào mộng đẹp từ lúc nào hay biết.

      ngủ ngon bỗng tôi mơ màng thấy có ai đó đá vào người mình, tôi dụi mắt tỉnh dậy, nhìn thấy Diệp Tư Viễn ngồi giường, tôi hỏi bằng giọng ngái ngủ: “Có chuyện gì vậy?”

      đáp: “Tiểu Kết, 4 rưỡi rồi, chúng ta ngắm bình minh thôi.”

      “Cái gì?” Tôi lờ mờ lát mới sực nhớ ra mình mới là người hẹn .

      Mặc dù tôi vẫn chưa hoàn toàn tỉnh ngủ, người vừa đau vừa mệt mỏi nhưng nhìn dáng vẻ hào hứng của Diệp Tư Viễn liền đứng dậy bật đèn, nhanh chóng mặc quần áo.

      Ngủ đêm, bây giờ chúng tôi nhìn thấy thân thể mảnh vải của nhau lần nữa mà còn thấy ngượng ngùng xấu hổ.

      Nhất là Diệp Tư Viễn, trần truồng bước xuống giường, cầm quần và cây gậy lưỡi câu chạy vào nhà vệ sinh.

      Tôi ngồi giường, cảm giác toàn thân đau nhức, nửa là vì hôm trước leo núi, nửa là vì mấy tiếng trước vừa vận động kịch liệt giường.

      Bộ vị đặc thù của tôi vẫn còn đau nhức khó chịu, biết Diệp Tư Viễn có chỗ nào trong người khó chịu như tôi , tóm lại bây giờ tôi thấy mình như con búp bê vải vứt sắp bị rách thành từng mảnh.

      Tôi mặc xong quần áo liền vào nhà tắm, Diệp Tư Viễn mặc xong quần dài rồi, kẹp cái bàn chải cúi người đánh răng.

      Đánh răng xong, lại rửa mặt, cuối cùng kẹp khăn lông lau khô mặt. Chân phải của có thể giơ lên rất cao, chỉ cần đứng bằng chân trái mà cũng vững vàng như tôi đứng bằng hai chân, tôi cảm thấy vô cùng bội phục .

      xong tôi vào, ôm từ phía sau rồi ló đầu ra nhìn vào gương mỉm cười.

      Diệp Tư Viễn còn lâu mới mặc được áo, đèn trong phòng tắm khá sáng, phần còn lại của hai bên cánh tay bị cụt của in hình tấm gương trước mặt.

      rụt vai nhúc nhích, nhìn gương lát rồi hỏi: “Tiểu Kết, em có thấy xấu ?”

      “Aizz! đẹp trai của tôi… đừng suy nghĩ lung tung nữa.” Tôi đưa tay lau hai phần tay bị cụt của , “Từ nay được như thế nữa, phải đẹp trai kém Tường Lâm đâu.”

      kịp phản ứng hỏi tôi: “Tường Lâm là ai?”

      Tôi cười ha ha: “Vậy chị Tường Lâm[1] biết ? là dài dòng.”

      cười cười rồi ngẩng đầu nhìn gương. ra vóc người của Diệp Tư Viễn rất đẹp dù hơi gầy, bờ vai rộng, từ ngực đến eo rắn chắc, cũng tư thế hình thang chữ T giống người mẫu ti vi và tạp chí, cơ ngực, cơ bụng cân xứng. những thế chân lại vừa dài vừa thẳng rất hoàn mỹ.

      điều khiếm khuyết duy nhất đó là có tay, thiếu sót này vĩnh viễn thể bù đắp nổi.

      Tôi nhịn được hỏi : “Tư Viễn, có thể dùng tay giả ?”

      đáp: “ có tay giả, nhưng chỉ có tác dụng làm cảnh thôi, thực tế thể làm gì được.”

      “Là sao?” Tôi chưa hiểu.

      “Tay giả và chân giả giống nhau, chân giả dùng để bộ, chắc em cũng từng nhìn thấy rồi. Còn tay giả... Chức năng của cánh tay và ngón tay rất phức tạp, tay giả thể thay thế. Có lần thử dùng tay giả để cầm cốc, cầm thìa, nhưng mà được, dùng chân còn nhanh hơn... Còn nguyên nhân nữa, đó là phần còn lại của hai cánh tay quá ngắn, nếu nó dài thêm chút may ra có thể dùng được tay giả, nhất là loại tay giả được sản xuất ở nước ngoài, xem clip bọn họ dùng nó khá hay, đáng tiếc thích hợp với .”

      bình tĩnh giải thích khiến tôi khó chịu trong lòng, tôi : “Thôi được rồi, mau mặc quần áo , em đánh răng rửa mặt.”

      Sau khi đuổi Diệp Tư Viễn ra ngoài, tôi nhanh chóng đánh răng rửa mặt chải đầu, nhìn hình ảnh phản chiếu trong gương – vẫn là gương mặt trẻ trung ấy, nhưng tôi đột nhiên ý thức được, bắt đầu từ đêm hôm qua tôi còn là Trần Kết của quá khứ nữa.

      * * *

      Tôi và Diệp Tư Viễn tới khu vực cách quán trọ xa để ngắm bình minh.

      Mặc dù là đầu tháng năm, nhưng nhiệt độ núi chênh lệch giữa ngày và đêm còn rất lớn, ban ngày nóng đến mức phải mặc áo cộc tay, nhưng buổi tối mặc tới hai cái áo mà vẫn thấy lạnh.

      Trời vẫn còn tối, sao trời vẫn nhấp nháy, sắc màu phía chân trời cũng đều nhau, nào là xanh lam, xanh đen, rồi cả đen như mực trộn lẫn thành mảnh. Tôi ôm Diệp Tư Viễn cùng quay mặt nhìn về hướng đông, lẳng lặng chờ mặt trời mọc.

      Lớp tôi đêm qua chơi quá khuya nên hôm nay dậy sớm nổi, đến ngắm bình minh ngoại trừ tôi và chỉ có thêm năm bạn học nữa, trong đó có hai đôi là tình nhân, người còn lại thích chụp ảnh.

      Bỗng cơn gió núi thổi qua làm tôi lạnh run người, Diệp Tư Viễn cúi đầu nhìn tôi: “Tiểu Kết, em kéo khóa áo xuống rồi chui vào .”

      Tôi lập tức kéo khóa áo, nép người vào lòng . Diệp Tư Viễn so với tôi cao hơn nhiều, có thể cảm nhận được nhiệt độ ấm áp tỏa ra từ cơ thể , tôi áp tai lên ngực để nghe tiếng tim đập thình thịch của .

      Chúng tôi im lặng, mọi người cùng nhau nín thở chờ đợi, và giây phút tráng lệ ấy tới.

      Phía sau ngọn núi ở hướng đông lúc nãy vẫn còn u ám nay xuất vài tia sáng xanh trắng, từ vài tia nó khuếch tán thành mảng lớn, từ từ nối liền với nhau, cuối cùng màu đỏ rực xuất . Tôi nhìn chớp mắt, bỗng nghe thấy Diệp Tư Viễn đỉnh đầu: “Tiểu Kết, mặt trời sắp lên cao rồi, ngày mới tốt lành!”

      Tôi mỉm cười, ngắm nhìn màu đỏ lan rộng trong gian, ngọn núi nhuộm đỏ, những đám mây xung quanh đỉnh núi như những vệt lửa, thoạt nhìn khác thế giới ảo ảnh trong thần thoại.

      Chúng tôi chờ đợi, chờ đợi, cuối cùng ánh sáng chói mắt cũng xuất , ánh sang này như bị rói buộc mấy vạn năm, giờ phút này chiếu tới mọi vật, làm ai nhìn cũng phải nheo mắt lại.

      lát sau, ánh sáng ấy còn là những tia sáng le lắt yếu ớt nữa mà biến thành mảng rộng lớn, bầy chim xung quanh phe phẩy cánh chao liệng trung như chào đón ngày mới bắt đầu.

      Tôi thấy mặt trời thò ra đằng sau quả núi, phá vỡ màn đêm đen tối của mặt trăng, tuyên bố cho nhân gian biết rằng thời khắc ngự trị chúng sinh của nó tới.

      Mặt trời đỏ rực từ từ nhô lên đằng sau dãy núi, màu sắc rất sáng nhưng đến nỗi chói mắt như lúc nãy, tôi ôm eo Diệp Tư Viễn, cùng hưởng thụ khoảnh khắc tuyệt vời này của thiên nhiên.

      Bầu trời ngày càng sáng hơn, mấy ngôi sao lấp lánh còn thấy đâu nữa mà thay vào đó là mảng trời màu xanh trắng bao la, từng đám mây trắng bồng bềnh trôi về phía cuối chân trời, lắng nghe thanh ríu rít buổi sáng sớm của bầy chim rừng.

      Tôi nghĩ thời gian là minh chứng tốt nhất cho mọi chuyện, mặt trời cứ mọc rồi lặn, cây cối hoa lá cành ngừng sinh sôi nảy nở, con người rồi cũng phải lớn lên và già , bởi đó là quy luật của cuộc sống, thanh xuân thể mãi mãi ở lại, dung nhan dù đẹp đến mấy cũng có ngày phai tàn.

      Nhưng tôi tin rằng, tình cảm của tôi và Diệp Tư Viễn vượt qua mọi thử thách của thế gian, dù là thời gian hay gian tất cả đều phải vấn đề gì khó khăn đối với chúng tôi.

      Cậu bạn say mê chụp ảnh ngừng bấm máy, tôi chợt phát , hai đôi tình nhân kia biết tránh góc từ lúc nào.

      Tôi nhìn bọn họ dính vào chỗ liền ngẩng đầu với Diệp Tư Viễn: “Diệp Tư Viễn, em muốn hôn .”

      “Hả?” khó hiểu.

      “Em cảm thấy thiên nhiên trước mắt đẹp thế này, nếu làm cái kiss quả là lãng phí.”

      bật cười: “Tiểu Kết, em đúng là nhân tài khoa quảng cáo mà, trong đầu rất hay có những ý tưởng bất ngờ.”

      Tôi thích thú, nhắm mắt nhón người hôn môi Diệp Tư Viễn.

      Tay tôi vuốt ve tấm lưng dày rộng của , tôi cảm thấy mình hạnh phúc đến sắp ngất rồi, nếu giây phút kết thúc cuộc sống của tôi là bây giờ, nếu ngày tận thế chính là bây giờ và ngay cả khi đất liền bị vùi sâu trong đại dương tôi cũng thấy sợ và nuối tiếc điều gì nữa.

      Bởi vì Diệp Tư Viễn và tôi luôn bên nhau.

      * * *

      Sau khi ngắm bình minh, tôi và Diệp Tư Viễn trở về quán trọ để ăn sang, bữa sáng rất đơn giản, chỉ có cháo trắng, chút thức ăn, trứng gà và bánh bao.

      Tôi bóc vỏ quả trứng rồi bỏ vào bát cháo của Diệp Tư Viễn, những thứ còn lại có thể tự gắp nên tự ăn.

      Ăn sáng xong chúng tôi về phòng để thực nốt công việc tối qua tôi muốn làm mà chưa làm được, nằm giường ôm Diệp Tư Viễn, xem tivi.

      Tôi với Diệp Tư Viễn: “Mơ ước của em từ trước đến giờ đó là hằng ngày tan tầm về nhà với chồng , rồi hai đứa cùng nhau nằm giường xem tivi đấy.”

      Diệp Tư Viễn ngạc nhiên hỏi tôi: “Are you sure?”

      Tôi gật mạnh đầu: “Yes, I’m sure.”

      lắc đầu: “Ước mơ của bạn vĩ đại.”

      Tôi : “ đừng xem thường giấc mơ này, thực đơn giản đâu, em thấy tương lai sau này chắc chắn làm nổi.”

      “Tại sao lại ?” nhíu mày hỏi tôi.

      Tôi đáp: “Nhìn tướng thế này nhất định là kẻ cuồng công việc, chừng cả ngày họp, tăng ca, xã giao, công tác, đến lúc đó ngay cả bóng dáng em cũng thấy chứ đừng là cùng xem tivi.”

      Diệp Tư Viễn cười: “Tiểu Kết, em muốn làm vợ hả?”

      “Phì phì phì! Em thèm.”

      thèm? Vậy em định làm vợ ai?”

      “Em làm vợ ai hết, em lỡ sống cuộc sống độc thân vui vẻ.”

      “Nhưng bỏ được xinh đẹp như em, tương lai còn có thể biến thành Hoàng Hoa Thái, quá lãng phí.”

      “Lãng phí liên quan gì tới !”

      “Ai liên quan, nghĩ miễn cưỡng tạm chấp nhận em.”

      , bỗng nhiên Diệp Tư Viễn liếm vành tai, liếm cằm, liếm cổ khiến tôi bị nhột, luôn miệng cười, bàn tay cẩn thận chạm phải Tiểu Viễn, biết Tiểu Viễn thức tỉnh từ lúc nào.

      Tôi nhìn Diệp Tư Viễn, trong mắt như có ngọn lửa cháy hừng hực, nuốt nước miếng làm cái hầu kết ở cổ giật giật, đột nhiên tôi cũng thấy toàn thân nóng lên như bị thiêu đốt.

      [1] Nhân vật trong tiểu thuyết “Chúc phúc” của Lỗ Tấn. Chị Tường Lâm là phụ nữ lao động điển hình ở nông thôn Trung Quốc cũ, thiện lương, chất phác, ngoan cường.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :