1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ôm em đi, Diệp Tư Viễn! (HOÀN+ UPDATE NT 2)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 84: Nếu như
      Editor: coki (Mèo)

      Tôi biết Diệp Tư Viễn rời lúc nào, là tự ? Hay là bị tôi đuổi ra ngoài?

      Tóm lại chờ tôi tỉnh táo lại phát trong phòng có bóng dáng của .

      Tôi chán nản ngồi ở sàn bừa bãi, người còn khoác áo của , tôi lẳng lặng tự hỏi tất cả những gì xảy ra trước đó, biết mình quá vọng động rồi. thực tế, lâu tôi có kích động như vậy, mất khống chế là bởi vì cái gì? Đương nhiên là tôi biết đáp án.

      Xoa đầu của mình, tôi đứng lên rửa mặt, cúi đầu nhìn thấy những thứ bị tôi bỏ mặt đất, tôi cười cười, mới vừa rồi tâm tình của Diệp Tư Viễn là như thế nào? Trong giây lát thấy những thứ vật cũ năm xưa này, có nhớ lại những kỉ niệm của chúng tôi hay ? Còn có những bức hình bị tôi xé nát, nhìn những mảnh vụn kia, thế nhưng tôi lại cảm thấy hối hận chút nào, có lẽ mọi chuyện trở thành quá khứ rồi, giữa quan hệ giữa tôi và tựa như những bức hình này, sau khi bị xé thành những mảnh còn cách nào có thể cứu vãn được nữa.

      @@@@@@@@@@@

      Ngày hôm sau, tôi dùng đôi mắt sưng đỏ và đôi chân khập khiễng làm. Mới vừa ngồi vào trước bàn làm việc, các đồng nghiệp nữ liền xông tới, ồn ào lộn xộn hỏi thăm tôi chuyện đêm hôm trước.

      "JO¬JO, cậu biết Diệp tiên sinh?"

      " Quan hệ của hai người là như thế nào vậy?"

      "JO¬JO, tay của cậu sao vậy? Trặc chân sao?"

      "Tại sao mặt lại sưng lên như vậy?"

      . . . . . .

      Tôi úp sấp bàn cầu xin bọn họ khoan dung: "Van cầu các cậu, tha cho mình !"

      Nhìn thấy tôi muốn , các đồng nghiệp nữ mới bất đắc dĩ tản nhưng mà tôi lại vẫn có thể nghe họ giọng thảo luận cái gì như cũ. Đúng vậy, về Diệp Tư Viễn, luôn có thể đưa tới rất nhiều đề tài, họ tò mò cũng có gì bất thường.

      Quan tiểu thư vẫn liên lạc với tôi như cũ nhưng tôi lại tránh gặp mặt ấy, chỉ trao đổi bằng điện thoại và bưu kiện, nếu nhất định phải gặp mặt chuyện tôi liền nhờ người khác giúp. Quan tiểu thư gì nhưng tôi có thể cảm thấy ấy rất vui nhưng mà tôi lại muốn chạm mặt Diệp Tư Viễn, cho dù là bởi vì chuyện làm ăn, cũng được.

      Tôi tiếp tục gặp mặt với Trình Húc, chỉ là thỉnh thoảng gọi điện thoại, ta hẹn tôi ăn cơm, tôi cự tuyệt. Dần dần, ta gọi tới nữa.

      Giữa tháng 11, tôi dọn nhà, tìm công ty chuyển nhà, đồ đạc chỉ chất khoảng nửa xe tải chuyển đến nhà mới. Trong quá trình đợi Uyển Tâm ra tù, tôi ngoài ý muốn nhận được điện thoại của cố nhân.

      "Trần Kết, còn nhớ ? là Phùng Tiếu Hải."

      "Nhớ chứ! Bây giờ như thế nào? rất lâu có liên lạc rồi!"

      "Đúng vậy, muốn hỏi em, ngày Uyển Tâm ra tù và em cùng đón ấy có được ?"

      Đây là chuyện mà tôi ngờ, mãi cho đến khi ngồi lên xe của Phùng Tiếu Hải, cùng ta đến nhà giam ngoại ô mà tôi vẫn còn chưa kịp phản ứng.

      Phùng Tiếu Hải mập hơn rất nhiều, tóc cạo ngắn ngủn, mặc áo jacket, ra là người gầy gò thấp bé tại cũng có thể trầm ổn như vậy. ta cho tôi biết ta mở được hai cửa hàng quần áo ở Đông Thanh, mấy năm này vẫn làm đồng phục để buôn bán sỉ, những năm gần đây ta vẫn luôn nhà giam thăm Uyển Tâm, chỉ là Uyển Tâm chưa bao giờ cho tôi biết.

      Thời điểm thấy Uyển Tâm, tôi khóc, Phùng Tiếu Hải cũng khóc. Dưới trời xanh mây trắng, Uyển Tâm bước ra khỏi cửa nhà tù, sau khi ôm tôi liền ôm chặt lấy Phùng Tiếu Hải.

      Tôi trợn mắt há mồm nhìn bọn họ, đột nhiên hiểu ra tất cả, nụ tình lúc tôi chưa kịp phát lặng lẽ nở rộ, Phùng Tiếu Hải sử dụng cách thức chê được, sớm bắt trái tim Uyển Tâm làm tù binh.

      Ba người chúng tôi cùng nhau ăn bữa cơm, ăn mừng cho Uyển Tâm. Trong cả đoạn đường lúc nào Phùng Tiếu Hải cũng nắm tay Uyển Tâm chặt, ta còn chưa cao bằng Uyển Tâm, dáng vẻ cũng đẹp trai nhưng khi nhìn hai người bọn họ cùng chỗ, bốn mắt nhìn nhau thế nhưng tôi lại cảm thấy bọn họ cực kỳ xứng đôi. Tôi cảm thấy vui mừng thay cho Uyển Tâm, , tôi cho là tương lai của Uyển Tâm rất khó khăn, nhưng hôm nay xem ra đúng là tôi quá lo lắng rồi.

      thế giới này đàn ông tốt ra ít, chỉ là lúc còn trẻ chúng ta thường bị dáng vẻ hư ảo bên ngoài che mắt, cách nào thấy người lòng. Trải qua chuyện của Diệp Tư Hòa, lại gặp Phùng Tiếu Hải, tôi tin tưởng Uyển Tâm sớm hiểu ra chân lý tình .

      Phùng Tiếu Hải đưa tôi và Uyển Tâm đến phòng mà tôi mới thuê, ta lập tức lễ phép rời .

      Tôi lôi kéo Uyển Tâm ngồi xuống, hỏi chị ấy lúc nào bắt đầu với Phùng Tiếu Hải, Uyển Tâm đỏ mặt, cúi đầu giọng : "Khoảng ba năm trước, ấy với chị là ấy chờ chị mà chị cảm thấy mình xứng với ấy nhưng mà ấy lại chị nên suy nghĩ nhiều, ấy nhất định đợi đến ngày chị ra tù. Chị chuyện với ấy khoảng nữa năm, sau đó chị nghĩ bằng cứ thử chút xem sao, dù sao chị cũng có tổn thất gì nhưng chị vẫn khuyên ấy là nên bỏ qua những tốt khác, nếu có nhân duyên tốt quên chị , ngờ ấy chờ lâu như vậy."

      Tôi nhìn khuôn mặt của Uyển Tâm, chị ấy cắt tóc ngắn chỉnh tề, gương mặt chút phấn son nhưng vẫn xinh đẹp trẻ tuổi như cũ . Hình như năm tháng trong ngục mài phẳng tính cách nóng nảy làm cho chị ấy trở nên trầm tĩnh, ôn hòa hơn, nhất là đôi mắt lạnh nhạt làm tôi có chút thổn thức. từng là Uyển Tâm kiêu ngạo liều lĩnh như vậy nhưng mà hôm nay lại giống như , hưởng thụ tình , hô hấp khí tự do, làm tôi vừa chua xót lại vừa vui mừng.

      Buổi tối, tôi và Uyển Tâm ngủ cùng nhau, tôi nghĩ lâu rốt cuộc cũng cho chị ấy biết tôi và Diệp Tư Viễn sớm chia tay .

      Uyển Tâm vẫn chuyện, lâu về sau, chị ấy lại gần ôm lấy tôi, : " xin lỗi, Tiểu Kết."

      "Chị xin lỗi làm gì!"

      "Nếu như phải là do chị xúc động đả thương Diệp Tư Hòa có lẽ em và Diệp Tư Viễn cũng như vậy."

      " liên quan gì đến chị, Uyển Tâm." Tôi thở dài: " tại tất cả đều qua, chúng ta đều phải cẩn thận sống qua ngày, Phùng Tiếu Hải là người tốt, chị cũng nên phụ ta."

      “Chị ." Uyển Tâm dừng chút, đột nhiên : "Đúng rồi Tiểu Kết, chị muốn cầu xin em chuyện."

      "Chuyện gì?"

      "Những năm này chị vẫn biết tình trạng của Diệp Tư Hòa, em có thể giúp chị hỏi thăm chút hay ?"

      "À? Chị còn băn khoăn về ta làm cái gì?" Tôi ngu rồi.

      " phải, phải chị nhớ ta, chỉ là muốn biết tại ta thế nào, mặc kệ còn sống hay là chết, chị chỉ là muốn biết để về sau có thể buông xuống."

      Tôi nghĩ nghĩ, đồng ý chị ấy.

      Tôi khổ não rất nhiều ngày, tìm ai để tìm hiểu về tình trạng giờ của Diệp Tư Hòa đây?
      Tôi sớm cắt đứt liên lạc với người nhà họ Diệp, mặc dù bây giờ Diệp Tư Viễn ở gần trong gang tấc nhưng tôi thể nào tìm . Sau khi suy nghĩ tỉ mỉ, tôi thử gọi cú điện thoại muốn xem thử cái người lâu liên lạc có đổi số điện thoại di động hay .

      Vậy mà điện thoại lại thông.

      "Chào ." Giọng thanh nhã vang lên ở đầu kia điện thoại còn mang theo chút vui mừng: "Tiểu Kết, là em sao?"

      "Là em, A Lí, khỏe ?"

      rất khỏe. Em sao?" ta cười lên, tiếng cười như trong trí nhớ bình thường sảng khoái: " ngờ em lại gọi điện thoại cho , rất nhiều năm."

      Tôi chần chờ chút, có nên hỏi vấn đề của Uyển Tâm hay , lại bổ sung câu: " yên tâm, Uyển Tâm buông xuống, chỉ là chị ấy muốn biết tại ta như thế nào."

      Tần Lí trầm mặc hồi, : "Bây giờ cũng liên lạc với nhà bọn họ nhiều. Em cũng biết sau khi chuyện năm đó xảy ra về sau quan hệ của và nhà bác Cả hoàn toàn đóng băng, những năm này cả nhà chú Hai gần như đều ở Italy, rất ít khi trở về, chỉ trừ lúc bà ngoại qua đời cả nhà mới trở lại chuyến."

      "Bà nội. . . Qua đời?" Tôi kinh hãi, nghĩ đến bà cười híp mắt đưa bao tiền lì xì cho tôi, tuy chỉ có gặp mặt lần ấn tượng lại khắc sâu.

      "Đúng vậy, sau năm xảy ra chuyện của bọn em bà ngoại liền trúng gió, chống đỡ hơn hai năm rồi qua đời." Tần Lí thở dài, tiếp: " Cũng may là tại thân thể ông ngoại rất tốt, ở chung với và Chú Ba. Về phần Diệp Tư Hòa rất hiếm khi thấy ta, qua hết năm đó ta kết hôn. Nhà bọn cũng uống rượu mừng, chỉ có nhà chú Ba , nghe Tư Dĩnh Diệp Tư Hoà mở cửa hàng sửa chữa ô tô, kinh doanh nhiều năm, hình như buôn bán cũng tệ lắm."

      Tôi tiêu hóa những tin tức này, lại hỏi: " tại thân thể ta như thế nào? Có để lại di chứng gì ?"

      "Dường như rất tốt, tóm lại khẳng định là tốt hơn so với . Ha ha ha ha. . . " ta cười lên thế nhưng lòng tôi lại cảm thấy chua xót, Tần Lí : “ ta khôi phục rất lâu, bây giờ coi như là khỏi hẳn, chỉ là bị cắt quả thận cho nên thể quá mức mệt nhọc, cái khác có ảnh hưởng gì. Đúng rồi, nghe Tư Dĩnh Diệp Tư Hòa sắp làm ba, vợ ta mang thai được mấy tháng."

      Tôi thở phào nhõm, kỳ quái phát khi nghe được tin về người mà năm đó tôi hi vọng ta xuống địa ngục cuộc sống bây giờ tệ trong lòng lại cảm thấy nhõm, bình tĩnh.

      “Rất tốt." Tôi cảm thấy buổi tối sau khi tin tức này cho Uyển Tâm nghe xong chị ấy cũng cảm thấy tảng đá trong lòng rơi xuống đất giống như tôi.

      "Đúng vậy, cũng cảm thấy rất tốt. Ân ân oán oán, quá khứ trôi qua rồi, em nên khuyên Uyển Tâm cần để ở trong lòng, cố gắng sống tốt, ấy còn trẻ, tương lai vẫn còn rất dài."

      "Ừ, em lại với chị ấy. A Lí, bây giờ như thế nào?"

      "Vẫn như cũ, em yên tâm. Ngược lại thời điểm đó vẫn luôn muốn với em tiếng xin lỗi, những năm gần đây cũng gọi điện thoại cho em, có lúc suy nghĩ chút rất nên."

      " sao ..., em rất tốt." Tôi đột nhiên nghĩ đến người kia, chần chờ mở miệng: "A Lí, gần đây em có gặp Diệp Tư Viễn."

      "Hả?" ta dừng chút: "Hình như cậu ấy mở chi nhánh công ty ở thành phố H, là cậu ấy tới tìm em sao?"

      " phải, là tình cờ gặp nhau."

      "Như vậy à. . . " Giọng của Tần Lí nghe có chút kỳ quái: "Tư Viễn có với em cái gì ?"

      " có. ấy chỉ xin lỗi." Tôi cười lên: "A Lí, phải chuyện này rất kỳ quái sao? ấy xin lỗi là có ý gì! Hoặc là ấy chuyện năm đó hoặc cứ ở tại Italy cả đời trở lại ! Kỳ hạn em đặt ra vừa kết thúc ấy liền xuất , ấy đùa em sao?"

      "Cậu ấy. . . ra cũng biết đến tột cùng Tư Viễn nghĩ như thế nào."

      "A Lí, qua lâu như vậy, có thể cho em biết năm đó đến tột cùng là xảy ra chuyện gì hay ? Em hiểu rất nhất định phải có lý do , đến tột cùng là Diệp Tư Viễn xảy ra chuyện gì mà lại muốn chia tay với em?"

      Tôi thừa nhận tôi bỏ được, thể lấy được đáp án từ chỗ Diệp Tư Viễn có lẽ có thể từ chỗ Tần Lí biết được tất cả.

      "Bọn em có trao đổi với nhau sao?"

      "Trao đổi cái rắm! ấy gì cả!"

      " cũng biết được tất cả mọi chuyện, em cũng biết khi đó và cậu ấy có vài năm gặp mặt, chỉ là lúc em vừa mới nhảy lầu cậu ấy có với số chuyện."

      " cái gì?"

      "Khi đó, em vẫn còn cấp cứu, vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm tánh mạng, thím Hai lại cố ý muốn Tư Viễn Italy, Tư Viễn chịu , cậu ấy có gọi điện thoại cho , hi vọng nhà có thể ra mặt khuyên nhủ thím Hai. Ở trong điện thoại Tư Viễn với , nếu như em chết cậu ấy cũng sống nổi, nếu như em tàn tật cậu ấy chăm sóc cho em cả đời, nếu như em hoàn toàn hồi phục . . . "

      ta tiếp.

      " ấy như thế nào?" Lòng của tôi nhanh chóng nhảy dựng lên, có lẽ đoán được đáp án.

      "Cậu ấy . . . Rời khỏi em."

      "Tại sao? !" Tôi sắp điên rồi, đây là suy luận kiểu gì vậy, Diệp Tư Viễn, trong đầu chứa toàn những thứ gì vậy?

      "Bởi vì cậu ấy cảm thấy mình có cách nào bảo vệ em. Tiểu Kết, tâm tư của Tư Viễn rất tinh tế, và em đều biết. Lúc ấy chuyện mới vừa xảy ra, áp lực của cậu ấy rất lớn, nhất thời chưa kịp chạy tới thành phố H nhưng mà mẹ lại tới kịp. Nghe mẹ , lúc ấy thái độ của ba em đối với cậu ấy rất ác liệt, cho là xảy ra chuyện như vậy đều là do cậu ấy, rất nhiều từ ngữ làm tổn thương người khác. Tư Viễn cũng có cãi lại nhưng mà cảm xúc của cậu ấy vô cùng sa sút, trong điện thoại cậu ấy với chừng ở chung với em là sai lầm, người giống như cậu ấy nhất định cách nào cho em hạnh phúc được."

      ". . . " Cả người tôi run rẩy, cắn chặt môi, ra lời.

      "Chẳng qua về sau cũng có khuyên cậu ấy. tự nhận mình ở trong lòng cậu ấy vẫn có chút phân lượng nhất định. cho cậu ấy biết em chưa bao giờ để ý cậu ấy tàn tật, chuyện xảy ra là ngoài ý liên quan với nhân tố khác. Nếu em bình phục cậu ấy càng nên ở cùng với em, quý trọng toàn bộ những khó khăn qua, mặc dù em tàn tật, thậm chí là chết rồi cậu ấy cũng phải sống cho tốt, dù sao ở bên cạnh cậu ấy vẫn còn nhiều người đáng để cậu ấy quý trọng như vậy, tin tưởng em cũng hi vọng cậu ấy chỉ vì em mà buông tha sinh mạng."

      "Nhưng. . ." Tôi muốn , khuyên ấy tại sao ấy vẫn chia tay với tôi đây?

      " Chuyện sau đó lắm nhưng lúc đó khuyên được cậu ấy, Tư Viễn cũng đồng ý với , bình tĩnh, khích lệ em, chăm sóc ở bên cạnh em. Nhất là sau khi em tỉnh lại, cậu ấy vẫn luôn làm được rất tốt, phải sao? Cậu ấy cho biết lễ Giáng Sinh cậu ấy trở về thăm em, cậu ấy cho biết cậu ấy bao giờ suy nghĩ tới những thứ ngổn ngang kia nữa, cho là cậu ấy nghĩ thông suốt, ngờ vài tháng sau,
      cậu ấy lại chia tay với em, lúc ấy cũng rất khiếp sợ, hỏi cậu ấy, khuyên cậu ấy nhưng vô dụng. hiểu cậu ấy quyết định rồi."

      "A Lí, lời em nhờ với ấy, rồi sao?"

      " rồi. Ước hẹn năm năm, ràng rồi, ra vẫn mực khuyên cậu ấy nhưng mà cậu ấy rất cố chấp, cảm thấy hình như cậu ấy tự chui vào ngõ cụt, tìm thấy lối ra."

      "Vậy tại ấy lại trở về làm cái gì?"

      biết." Giọng của Tần Lí rất thấp: "Tiểu Kết, bây giờ em có bạn trai chưa?"

      " có."

      "Tư Viễn cũng tìm bạn , cảm thấy được cậu ấy có ý định mình đơn qua đời rồi. đoán cậu ấy trở lại chỉ là muốn xem xem em có sống tốt hay thôi. Có lẽ cậu ấy định gặp mặt em."

      Cúp điện thoại, ở trong đầu tôi vẫn quanh quẩn lời của Tần Lí:

      Nếu như mà tôi chết Diệp Tư Viễn cũng sống tiếp.

      Nếu như mà tôi tàn tật Diệp Tư Viễn chăm sóc tôi cả đời.

      Nếu như mà tôi bình phục Diệp Tư Viễn liền. . . Rời xa tôi.

      Diệp Tư Viễn, chính là tên đần độn! Khốn kiếp! Khốn kiếp! mới là người ngu ngốc nhất thế giới này! !

      @@@@@@@@@@@@

      Tôi hoàn toàn cần lo lắng về công việc của Uyển Tâm, chị ấy đến cửa hàng của Phùng Tiếu Hải làm việc, hai người giống như đôi vợ chồng son. Phùng Tiếu Hải kiên nhẫn dạy Uyển Tâm, mỗi ngày chị ấy sớm về trễ, sau khi về nhà còn dùng Laptop viết ra những điều tâm đắc lại còn ngừng tra tài liệu ở mạng.

      Thậm chí tôi có chút mất mát, giỡn với Uyển Tâm trọng sắc khinh bạn, dứt khoát đừng ở chung với tôi nữa, chuyển đến ở với Phùng Tiếu Hải luôn . Uyển Tâm lắc đầu cười, lặng lẽ cho tôi biết chị ấy vẫn chưa làm việc đó với Phùng Tiếu Hải lại càng có tính toán cùng ta ở chung.

      "Khi đó chị quá trẻ tuổi, hiểu được phải quý trọng mình." Uyển Tâm ôm đầu gối, ngồi ở giường với tôi: "Tiếu Hải ấy muốn kết hôn với chị nhưng chị lại cảm thấy hình như có chút qua loa, muốn cùng ta lui tới lâu chút rồi sau, dù sao bọn chị vẫn chưa hiểu đối phương lắm."

      Tôi cảm thấy được chị ấy rất có lý, con nên tự mình nhiều hơn, chính tôi là ví dụ sống sờ sờ đây, tôi tình nguyện buông tha sinh mạng của mình, quay đầu lại được cái gì?

      ngày đầu tháng 12 , Uyển Tâm gọi điện thoại cho tôi Phùng Tiếu Hải gọi tôi buổi tối cùng ăn cơm.

      "Kêu cả Vương Giai Phân luôn, mọi người lâu gặp rồi."

      "Được!" Tôi đồng ý, lúc học đại học mấy người chúng tôi thường xuyên chơi với nhau, ca hát, ăn cơm, đánh bài, nghĩ lại người bây giờ ít liên lạc với bọn họ nhất chính là tôi.

      Sau khi tan việc tôi chạy tới khách sạn theo lời của Uyển Tâm, vừa vào phòng liền phát Uyển Tâm, Phùng Tiếu Hải, Vương Giai Phân cùng với chồng của ấy Nghê kiện đều đến, Uyển Tâm đùa với Đóa Đóa trong ngực Vương Giai phân, cười đến rất vui vẻ.

      "Hi! Xin lỗi, em tới trễ." Tôi ngồi xuống, chào hỏi với bọn họ, cho rằng mình là người trễ nhất ngờ Phùng Tiếu Hải : " có chuyện gì, còn có hai người chưa tới."

      Lập tức tôi liền ngây ngẩn cả người, đầu óc xoay chuyển cái liền biết ta tới ai, tôi tức giận nhìn Uyển Tâm, chị ấy chột dạ xoay đầu , tôi hiểu nhất định chuyện này là chủ ý của Phùng Tiếu Hải.

      Vương Giai Phân giọng với Nghê Kiện: " lát nữa còn có bạn học cũ tới, thân thể ấy được tiện cho lắm, đừng ngạc nhiên."

      “Được." Nghê Kiện nhìn tôi, Vương Giai Phân giới thiệu Uyển Tâm và Phùng Tiếu Hải cho ta biết, trong lòng tôi giống như có con nai con chạy loạn, ngồi ở bên cạnh Uyển Tâm mà cảm thấy cả người khó chịu.

      Đối với Diệp Tư Viễn, tôi có thể giữ vững trấn định ở trước mặt các đồng nghiệp cùng với nhân viên của A. R nhưng ở nơi này trước mặt người quen, tôi sợ mình giả bộ được, phát điên thêm lần nữa mất.

      20 phút sau, cửa phòng bị đẩy ra, Lưu Nhất Phong vào, tươi cười chào hỏi với tôi.

      Phùng Tiếu Hải nhiệt tình ôm ta, hai người bá vai chuyện.

      "Tư Viễn đâu?" Phùng Tiếu Hải nhìn sau lưng Lưu Nhất Phong chút, nghi ngờ hỏi.

      "Cậu ấy toilet rửa bàn chân, lập tức tới ngay."

      "Có phải cậu cho cậu ấy biết hay . . . " Phùng Tiếu Hải bĩu bĩu môi nhìn về phía tôi.

      " có… có, mình dám." Lưu Nhất Phong lắc đầu liên tục.

      Tôi tức giận, lớn tiếng: "Các quá đáng! Đùa như vậy vui sao?"

      "Trần Kết, em đừng tức giận, phải là sợ em tới sao, tại Uyển Tâm trở lại, Nhất Phong cùng Tư Viễn cũng ở trong nước, cơ hội này rất khó có được nha, trong mấy năm qua chúng ta chưa có gặp nhau rồi!" Phùng Tiếu Hải chịu tội với tôi.

      Tôi cầm lấy túi xách tới cửa: "Mọi người ăn , em trước."

      Uyển Tâm kéo tôi: "Tiểu Kết, đừng như vậy."

      Tôi hất tay chị ấy ra, quay đầu lại trừng chị ấy: "Tô Uyển Tâm! Chị xem em là chị em nữa đúng ? Thông đồng với bọn họ lừa dối em! Rất vui sao?"

      Giọng của tôi rất vang, Đóa Đóa trong ngực Vương Giai Phân mở to mắt mờ mịt nhìn chúng tôi, đột nhiên liền"Oa ————" tiếng khóc lớn.

      Vương Giai Phân vừa dụ dỗ Đóa Đóa, vừa với tôi: "Tiểu Kết, tới cũng tới rồi, ngồi xuống , cậu xem cậu dọa Đóa Đóa sợ quá khóc rồi này, ăn chung bữa cơm thôi mà, mọi người đều ở đây, ta còn có thể bắt nạt được cậu sao?"

      Uyển Tâm cùng Phùng Tiếu Hải ba chân bốn cẳng nhấn tôi xuống ghế , tôi buồn buồn vui, đúng lúc này cửa phòng mở ra.

      Diệp Tư Viễn vào, có mặc đồ vest mà mặc cái áo bông màu đen hưu nhàn, quần jean màu xanh đen, tay áo bông nhét vào trong túi, mới nhìn qua thể phát ra trọn vẹn.

      Dáng vẻ Diệp Tư Viễn như vậy mới giống như trong ký ức của tôi, tôi nhìn , đột nhiên giống như là trở lại mấy năm trước.

      Diệp Tư Viễn nhìn thấy phòng toàn người, có chút ngốc.

      cũng là bị lừa tới, có lẽ vốn cho rằng đây chỉ là buổi liên hoan bạn cùng phòng cũ.

      Tầm mắt của xẹt qua khuôn mặt của mỗi người, cuối cùng dừng lại ở người tôi.

      Tôi và nhìn nhau lát, tiếp sau đó liền cúi đầu.

      Vương Giai Phân với Nghê Kiện: "Đó là Lưu Nhất Phong, đây là Diệp Tư Viễn, đều bạn tốt lúc học đại học của em, sáu người chúng em khi đó thường chơi cùng với nhau."

      Nghê Kiện quan sát Diệp Tư Viễn, ánh mắt có chút mê mang, Diệp Tư Viễn dùng chân kéo cái ghế ngồi xuống, gật đầu chào hỏi với Nghê Kiện: "Chào ."

      "Chào ." Nghê Kiện đưa tay phải ra với , mọi người chúng tôi đều ngẩn ra.

      Mặt của Vương Giai Phân đỏ lên, tay áo của Diệp Tư Viễn trống rỗng , nhất định là Nghê Kiện vẫn chưa có phát ra.

      Diệp Tư Viễn nhìn chằm chằm tay phải của Nghê Kiện đưa đến trước mặt , khẽ mỉm cười: "Xin lỗi, tôi. . . có tay."

      Nghê Kiện sửng sốt hồi lâu mới phản ứng được, sắc mặt ta lúng túng, lập tức thu tay lại: " xin lỗi… xin lỗi."

      " sao, lát tôi còn phải dùng chân ăn cơm, hi vọng để ý."

      " sao, xin lỗi."

      Diệp Tư Viễn cười tiếng, tầm mắt của rơi vào Đóa Đóa trong ngực Vương Giai Phân, Đóa Đóa nháy đôi mắt to nhìn , lông mi còn dính nước mắt, sau khi nhìn Diệp Tư Viễn lát, con bé đột nhiên cười lên, đưa bàn tay bé hướng về phía Diệp Tư Viễn.

      "Ai u! Bảo bối! Con làm gì vậy!" Vương Giai Phân ôm lấy Đóa Đóa lui về phía sau, với Diệp Tư Viễn: "Đứa này vẫn luôn thích người có bộ dạng xinh xắn, thấy Tiểu Kết cũng thích để cho ấy ôm, về sau làm sao tìm được đối tượng đây!"

      Phùng Tiếu Hải chen miệng vào: "Đúng vậy! Mới vừa rồi tôi muốn ôm con bé, nó chết sống cũng để cho tôi ôm, ôm cái khóc, Tư Viễn, đối xử khác biệt này cũng quá ràng nha!"

      Diệp Tư Viễn cười, hỏi: "Nó tên gọi là gì? Bao nhiêu tuổi rồi?"

      "Nhủ danh là Đóa Đóa, tên là Nghê Đóa Dương, gần 7 tháng."

      Thân thể bé ở trong ngực Vương Giai Phân uốn qua uốn lại, đưa tay bé muốn tiếp cận Diệp Tư Viễn, trong miệng y y nha nha réo lên ngừng. Vương Giai Phân ngẩng đầu nhìn Diệp Tư Viễn chút, lại cúi đầu nhìn Đóa Đóa nhiều hơn chút, cười: " Diệp Tư Viễn , có phát Đóa Đóa cũng có hai má lúm đồng tiền , trách được nó thấy hưng phấn như vậy, đoán chừng là xem trở thành người thân thất lạc nhiều năm của nó rồi."

      Mọi người đều cười nhưng tôi có cười, nhìn Diệp Tư Viễn khẽ khom người đùa với Đóa Đóa, tâm tôi liền xoắn lại.

      Mặc dù cười rất thoải mái, ánh mắt cũng nhu hòa, nhưng tôi biết trong lòng tiếc nuối sâu sắc. đứa bé xinh đẹp khả ái như vậy ở trước mặt thế nhưng lại thể ôm nó cái, thậm chí ngay cả đụng vào chút cũng được.

      Sau khi thức ăn được dọn lên bàn, tất cả mọi người đều cầm đũa lên, Diệp Tư Viễn cười cười xin lỗi Nghê Kiện tiếng, sau đó đặt chân lên mặt bàn, Lưu Nhất Phong giúp rót đồ uống, cắm ống hút vào lại gắp thức ăn cho .

      Vào rất nhiều năm trước, đây là công việc của tôi, cũng muốn những người khác giúp làm những thứ này nhưng bây giờ tôi chỉ có thể ngồi bàn tròn nhìn ăn cơm, ngón chân kẹp chiếc đũa gắp món ăn bỏ vào trong miệng.

      rất nhiều nhiều năm tôi chưa từng thấy Diệp Tư Viễn ăn cơm, bây giờ lại lần nữa được nhìn thấy bàn chân trắng nõn của đặt bàn ăn cơm, trong lòng vẫn thương như cũ, món ăn ở trong miệng cũng biến thành có mùi vị gì.

      Mọi người vì Uyển Tâm lấy lại được tự do mà chạm cốc, Diệp Tư Viễn chỉ ngồi lẳng lặng nhìn chúng tôi nâng ly chúc mừng.

      Mọi người cũng chúc phúc cho Phùng Tiếu Hải và Uyển Tâm có thể sớm ngày tu thành chánh quả, Diệp Tư Viễn chỉ mỉm cười, nghe chúng tôi chuyện.

      Mọi người kể lại công việc cùng cuộc sống mấy năm này, thành phố H phát triển thay đổi như thế nào, tin tức mới nhất của đại học Q, nhớ lại lúc trước cũng như nhìn về tương lai, Diệp Tư Viễn chuyện rất ít, chỉ là nhìn chúng tôi, thỉnh thoảng phóng tầm mắt đến người tôi.

      Vương Giai Phân vẫn tồn tại bất mãn đối với Diệp Tư Viễn, lúc trước khi tôi và ấy gặp mặt uống trà tôi cho ấy biết chuyện mình gặp Diệp Tư Viễn, sau khi ăn xong được lát Vương Giai Phân hỏi : "Diệp Tư Viễn, chuyến này trở lại ngoại trừ mở chi nhánh công ty còn có chuyện khác ?"

      Diệp Tư Viễn kẹp đũa nơi ngón chân bỗng hơi nhúc nhích, ngẩng đầu lên nhìn tôi cái, : "Có, chỉ là làm xong rồi."

      "Làm xong rồi? Chuyện gì vậy?"

      " có gì, chờ chuyện nơi đây chấm dứt lập tức về Italy, đến lúc đó Nhất Phong ở lại chỗ này chủ trì công việc."

      "!" Vương Giai Phân hung hăng trừng mắt liếc cái, tức giận thêm gì nữa.

      khí có chút xấu hổ, tất cả mọi người trầm mặc.

      Tôi muốn rời .

      Trong lòng nghĩ đến lời Tần Lí, có lẽ Diệp Tư Viễn trở lại chỉ là muốn xem xem tôi có sống tốt hay thôi.

      Có lẽ hoàn toàn có ý định gặp mặt tôi.

      Có lẽ suy đoán của A Lí là .
      Last edited by a moderator: 28/11/15
      Diệp Duệ Linh thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 85: Chỉ vì em
      Editor: coki (Mèo)


      Tôi ép buộc mình ở lại, miễn miễn cưỡng cưỡng ăn xong bữa cơm. Đóa Đóa vẫn còn rất , náo loạn nửa ngày liền ngủ thiếp ở trong ngực Vương Giai Phân. Mọi người chuẩn bị về, Phùng Tiếu Hải và Uyển tâm còn chơi chưa , hai người tay trong tay muốn xem phim, Lưu Nhất Phong ta đưa tôi về nhà, nghĩ đến việc cùng Diệp Tư Viễn ngồi chung xe tôi lập tức cự tuyệt, còn chưa muộn lắm, muốn dạo chút rồi mới trở về nhà.

      Diệp Tư Viễn vẫn đứng ở bên lên tiếng, lúc này đột nhiên mở miệng: " đưa em , mình em an toàn."

      " cần, cám ơn." Tôi nhìn ta cái, phất tay với những người khác rồi mình ra khỏi phòng ăn.

      Diệp Tư Viễn còn lâu mới để ý đến cự tuyệt của tôi, theo ra ngoài.

      Tôi để đến , cầm túi xách đường, Diệp Tư Viễn theo sát ở sau người tôi xa gần.

      Tôi rất chậm, dần dần, tới bên cạnh tôi.

      Ban đêm hai bên đường phố có bày rất nhiều sạp hàng, chủ cửa hàng treo những bóng đèn lên, dọn hàng hóa ra đặt ở giá hàng. Tôi vừa vừa nghỉ, dừng chân ở trước mỗi gian hàng, sờ mó chút đồ trang sức , dạo thoải mái vui vẻ.

      Diệp Tư Viễn vẫn trầm mặc theo bên cạnh tôi.

      Thời tiết rất lạnh, tôi có mang bao tay, áo ấm cũng có túi, tay phơi ra ở trong gió rét cóng, thỉnh thoảng tôi lại xoa xoa đôi tay, còn để ở khóe miệng hà hơi. Diệp Tư Viễn bên cạnh tôi, tôi lặng lẽ nhìn cái, nhớ lại lúc mùa đông chúng tôi còn ở chung chỗ, gặp phải tình huống như thế bảo tôi vòng tay qua hông của , nhét vào trong túi áo khoác của , nhiệt độ ấm áp xuyên qua hai tay truyền đến người tôi rồi chạm vào trong lòng tôi.
      ,
      Tôi liền hạnh phúc như kẻ ngu ngốc đu lên người , hai người gần như là dán tại chỗ. Mặc dù bộ như vậy cũng thoải mái lắm, thậm chí dẫm lên chân đối phương nhưng mà tôi vẫn làm biết mệt như cũ, có lúc ra cửa còn cố ý mang bao tay, chỉ vì muốn hưởng thụ cảm ngọt ngọt ngào ngào giác lúc dính chung chỗ với . Diệp Tư Viễn ngại cúi thấp đầu nhìn tôi, ánh mắt nhu tình tựa như nước, khóe môi nhếch lên, nụ cười yếu ớt, nụ cười của lập tức hóa giải mùa đông rét lạnh.

      Thời điểm đó tôi ngước mặt lên cười với , cảm giác mình là hạnh phúc nhất thế giới này.

      Tôi đắm chìm trong ký ức, lúc ngang qua gian hàng, Diệp Tư Viễn đột nhiên gọi tôi: "Tiểu Kết."

      Tôi quay đầu lại nhìn .

      "Nơi này có bán bao tay." dùng cằm chỉ gian hàng: "Mua đôi , thấy tay của em bị lạnh tới mức đỏ lên rồi."

      Tôi ngược trở lại, nhìn bao tay nhiều màu sắc khác nhau trong gian hàng, bà chủ nhiệt tình mời gọi tôi.. tôi tùy ý cầm lên đôi bao tay len sợi màu xanh đen lên, hỏi: "Bao nhiêu tiền?"

      "15 khối."

      "Bớt chút ."

      "12 khối cho đó, bán mở hàng."

      "8 khối."

      "10 khối! 10 khối là thấp nhất!"

      "8 khối." Tôi nhíu mày nhìn bà ấy.

      Diệp Tư Viễn bên cạnh trợn mắt há mồm nhìn tôi.

      Mặt bà chủ rối rắm: "Được rồi được rồi, bán cho đôi, trẻ, biết trả giá. Xem thử có thích cái khác hay , tôi bán rẻ cho chút."

      Tôi đưa cho bà chủ 20 đồng, bà chủ liếc nhìn Diệp Tư Viễn, đột nhiên cầm đôi găng tay với : "Ừ, đôi bao tay mà chọn vừa rồi là bao tay tình nhân, có của nam nữa, có muốn mang cùng nhau hay , tổng cộng là 15 khối."

      Lòng của tôi giống như bị thứ gì đó hung hăng nhéo cái, lập tức : " cần."

      "Ai nha, mang cùng nhau ." Bà chủ cười hì hì tiếp tục khuyên tôi: "Trời lạnh như thế này, mang bao tay tình nhân là tốt, nhìn hai cậu rất xứng đôi, đeo bao tay của tôi lên bảo đảm rất đẹp mắt."

      Đeo bao tay có gì đẹp, giọng tôi lớn lên: "Tôi cần!"

      Bà chủ bị tôi rống đến sững sờ, đột nhiên Diệp Tư Viễn : "Tiểu Kết, mua cho đôi ."

      ". . . " Thiếu chút nữa tôi bật thốt lên, câu bờ [​IMG]
      Cúp điện thoại, tôi nhìn chiếc xe của mình chút sau đó với người sửa xe tối nay tôi trở lại lấy xe rồi cầm túi xách gọi xe taxi đến cửa hàng của công ty A. R.

      Trước đó tôi tới chỗ này rất nhiều lần, trước khi khai trương trong tiệm cần phải lắp đặt bố trí thiết bị tôi cũng có vô tình ngang qua đây mấy lần, sau khi khai trương biết đây là nhãn hiệu đồng phục của Diệp Tư Viễn tôi đến đây lần nào nữa.

      Tôi tới tương đối sớm, Quan tiểu thư vẫn còn chưa tới, trong quá trình chờ đợi, tôi liền tùy ý bắt đầu dạo ở trong cửa hàng.

      Đối với phong cách thiết kế của Diệp Tư Viễn, tôi vẫn luôn hiểu rất , bây giờ nhìn đến những mặt hàng mà lãnh đạo toàn đội thiết kế ra đồng phục trong lòng lại có cảm giác khác biệt.

      Cửa hàng của A. R. có hai tầng, diện tích rất lớn, tủ kính trưng bày hàng hóa cũng tương đối khác nhau, bây giờ trưng bày quần áo mùa đông, còn có số ít quần áo mùa xuân, đó là quần áo của quý tiếp theo, tất cả đều có giảm giá, giá tiền cũng rẻ.

      Tôi vừa vừa nhìn, bán hàng vẫn mỉm cười theo bên cạnh tôi, trong lúc vô tình quay đầu tôi liền thấy được gian trưng bày, ở phía trước là áo T-Shirt được sắp xếp rất ngay ngắn, bên cạnh treo các mẫu quần áo giống vậy nhưng khác màu.

      Đây là việc rất bình thường nhưng mà tôi lại trợn to hai mắt vì bị các mẫu T shirt này hấp dẫn.
      Đưa tay lên sờ chất vải thuần cotton, nghe thấy bán hàng ở bên tai tôi: "Đây là T shirt thuộc bộ sưu tập mùa xuân mới nhất của chúng tôi, là do A. R thiết kế. Nó có tên là ...khu vui chơi."

      chiếc áo T shirt đáng này là hình cái vòng quay lớn, trắng đen xen nhau, thế nhưng tôi lại cảm thấy được nó có tới 5 màu sắc.

      "Tổng cộng mẫu T shirt này có 8 màu sắc, đen, trắng hồng, vàng, xanh da trời, xanh lá, tím, phấn hồng, hàng năm chúng tôi cho ra hai bộ sưu tập, đều liên quan tới chủ đề khu vui chơi, cái vòng quay này là bộ thứ 5 rồi."

      "Vậy bốn bộ trước kia là hình gì?" Tôi hỏi.

      "Cầu bập bênh, bàn đu dây, cáp treo và vòng xoay ngựa gỗ." bán hàng kiên nhẫn trả lời, "Mùa xuân cho ra T-shirt dài tay, mùa hè cho ra T shirt ngắn tay, đều là hàng số lượng có hạn, bán xong còn nữa."

      Tôi gật đầu cái, tầm mắt chuyển đến chỗ , đột nhiên thấy bên cạnh có treo cái T shirt màu cam.

      Tôi chỉ vào nó: " Có thể cho tôi xem cái đó được ?"

      bán hàng có lập tức lấy xuống mà là nhìn từ xuống dưới đánh giá tôi chút, cười lên: "Tiểu thư, có mắt nhìn, cái áo màu cam này là bản số lượng có hạn trong bản số lượng có hạn, nó chỉ có size S nên ở Italy có rất ít người mặc được, ở trong nước cũng chỉ có những có chiều cao khoảng 160 cm và da trắng mặc mới đẹp. Tôi thấy vóc người của cũng rất thích hợp."

      Tôi im lặng lên tiếng, nhận lấy áo rồi vào trong phòng thay đồ mặc thử.

      T shirt màu cam , màu sắc vừa phải, có quá chói, cũng có quá mờ, nhìn đặc biệt ấm áp sáng ngời, tôi thay T shirt soi vào gương, màu cam ấm áp làm cho làn da của tôi trắng giống như tuyết, sắc môi mềm mại, hình như ngay cả ánh mắt cũng sáng lên chút. Áo rất vừa người, nhất là vai, ngực, áo dài vừa phải, tay cũng dài vừa phải, giống như là được may riêng cho tôi, chỉ là eo hơi rộng chút.

      Ngu ngốc. Tôi gầy rất nhiều, chắc biết rồi!

      Thời điểm Quan tiểu thư đến, tôi phát Lưu Nhất Phong cũng cùng với ấy.

      "Hi, Trần kết." ta nhìn thấy túi mua hàng trong tay tôi , có chút kinh ngạc: "Em mua quần áo rồi hả ? Quần áo ở nơi này em thích cái nào cứ lấy coi như là quà đàn tặng cho em."

      "Cám ơn ý tốt của , chỉ là bắt người tay ngắn." Tôi nửa đùa nửa , chỉ là sắc mặt của Quan tiểu thư ở bên cạnh rất kém, sau khi chuyện hợp đồng được nửa giờ vội vàng rời .

      Tôi cũng chuẩn bị rời bị Lưu Nhất Phong gọi lại: "Trần Kết, em đâu vậy? đưa em ."

      " cần, cám ơn."

      " ra . . . cũng muốn chuyện với em chút."

      Tôi nghi ngờ: "Lưu Nhất Phong, em và có chuyện gì đáng hay sao?"

      nhún nhún vai, mở tay ra: "Thực dám dấu diếm, là về Tư Viễn, em có giờ rãnh ?"

      Tôi rất có tiền đồ, ngồi lên xe của Lưu Nhất Phong, tôi rất muốn nghe chút đến tột cùng là ta muốn với tôi cái gì.

      ta lái xe theo chỉ dẫn của tôi, vẫn luôn gì.

      Tôi quyết định dời chú ý của mình, suy nghĩ xem thử xe của mình sửa xong chưa, nếu xong phí sửa chữa là bao nhiêu?

      Qua con đường, rốt cuộc Lưu Nhất Phong cũng mở miệng: "Trần Kết, cuối cùng là giữa em và Tư Viễn xảy ra chuyện gì vậy?"

      " xảy ra chuyện gì sao?" là vấn đề cổ quái.

      " cho là Tư Viễn trở lại hai người quay lại với nhau."

      " cảm thấy em và ấy cần thiết phải quay lại với nhau sao?"

      ta mím môi suy nghĩ chút, trả lời: "Đứng ở lập trường của , dĩ nhiên hi vọng thấy hai người ở chung chỗ lần nữa. Nhưng hiểu mình chỉ là người ngoài, thể được cái gì. biết em trách Tư Viễn, trách cậu ấy năm đó lúc thương thế của em rất nặng còn chưa tỉnh chia tay lời từ biệt, chỉ là Tư Viễn là thân bất do kỷ."

      "Em trách ấy." Tôi cười: "Có cái gì tốt đâu, đều qua rồi."

      "Những năm này Tư Viễn cũng dễ dàng gì."

      "Lưu Nhất Phong, làm sao vậy? Muốn lịch sử xây dựng nghiệp của ấy cho em sao?"

      "Em muốn nghe sao? suy nghĩ muốn ."

      " muốn nghe."

      "Trần kết, em đừng như vậy." Lưu Nhất Phong lắc đầu: " Có rất nhiều việc nếu giết Tư Viễn cậu ấy cũng nguyện ý cho em biết, nhưng vẫn luôn ở bên cạnh cậu ấy, nhìn cậu ấy từng bước đến thành tựu giờ, cảm thấy cậu ấy rất đáng gờm. Cậu ấy cũng có quên em, vẫn luôn cất giữ hồi ức cẩn thận, dựa vào lời hứa và tín niệm của em mà lúc lần lượt bị đánh bại đều bò dậy, lại bị đánh ngã, lại bò dậy lần nữa, rốt cuộc cũng có thành tựu như bây giờ."

      Tôi nhăn mày: "Đến tột cùng là ấy như thế nào? cho ràng ." " đơn giản chút là lúc Tư Viễn tốt nghiệp tìm được việc làm. năm kia kinh tế toàn cầu bị khủng hoảng, tỉ lệ thất nghiệp ở các quốc gia Châu Âu rất cao, lúc ấy ba Tư Viễn tập trung toàn bộ nghiệp vào việc xuất khẩu đồng phục, nhà xưởng ở thành phố D cũng bán mất. Nhưng em nên hiểu việc xuất khẩu có nguy cơ rất lớn, có thể ảnh hưởng đến cả ngành nghề, công ty của ba Tư Viễn vẫn luôn phải khổ sở chống đỡ, còn phải dựa vào của Tư Viễn ở trong nước giúp đỡ mới bị phá sản. Tư Viễn cũng giúp được gì nên mới thử tự mình đến các công ty đồng phục tìm việc làm, nhưng lúc đó cũng có rất nhiều công ty cũng bị phá sản, người thất nghiệp rất đông, kết quả Tư Viễn tìm việc làm. . . chắc em cũng có thể đoán ra."

      Tôi ngây ngẩn cả người, tôi vẫn cho là cuộc sống của Diệp Tư Viễn ở tại Italy xa xôi trôi qua rất suôn sẻ, chưa bao giờ nghĩ tới cũng phải trải qua thời khắc gian nan như thế .

      Khủng hoảng tài chính, chuyện đó đương nhiên là tôi biết, lúc đó chuyện này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ngành công nghiệp quảng cáo, rất nhiều công ty phải cắt giảm biên chế, đều là những công ty mới ra đời, lúc ấy tôi mới vừa vào công ty lâu, nghe nhân viên kỳ cựu trước đó năm nghiệp vụ của công ty rất kém cỏi, thậm chí ông chủ còn sa thải mấy người nhân viên, làm cho lần đó tôi nghĩ chính mình cũng phải uống gió Tây Bắc rồi.

      Nghĩ đến việc Diệp Tư Viễn mang theo tác phẩm đến từng công ty phỏng vấn, lần lượt ôm hi vọng, lại lần lượt thất vọng, lúc người phỏng vấn nhìn thấy thân thể hoàn hảo của biết lộ ra ánh mắt như thế nào, biết có những lời làm tổn thương hay ? Cho dù là người nước ngoài cũng có cái nhìn tốt đối với người tàn tật, cho dù tác phẩm ưu tú như thế nào? Ngay lúc đó tâm tình của Diệp Tư Viễn là như thế nào? tuyệt vọng đúng ?

      Nghĩ đến rất nhiều năm trước, nghiêm túc với tôi: "Tiểu Kết, tin tưởng ."

      Khi đó ánh mắt của rất trong suốt, chứa đầy kiên định cùng tự tin.

      Khi thời gian trôi qua thế giới thực tàn khốc ra ở trước mặt chúng tôi, Diệp Tư Viễn, làm thế nào mà vượt qua được những khó khăn, áp lực đó, từng bước tiến về phía trước?

      "Sau đó sao?" Tôi nhịn hỏi tiếp.

      "Sau đó cậu ấy vào làm việc trong công ty của ba mình, sau khi khủng hoảng tài chính dần dần qua , cậu ấy manh nha phát triển ý tưởng tự mình gây dựng nghiệp nhưng thân thể cậu ấy đặc biệt, cần phải có người đáng tin cậy trợ giúp trợ giúp cậu ấy vì vậy cậu ấy gọi điện thoại cho , hỏi có đồng ý đến Italy giúp cậu ấy hay . cũng có suy nghĩ quá lâu, liền đồng ý với cậu ấy. hiểu rất Tư Viễn, nếu là chuyện cậu ấy quyết định nhất định dốc hết toàn lực làm cách tốt nhất. Trong quá trình này họ của Tư Viễn cũng giúp đỡ rất nhiều, chủ yếu là tài chính, tiền chính là phương diện để bắt đầu. Khi đó và Tư Viễn thường loay hoay mấy ngày mấy đêm ngủ được, thảo luận các loại phương án thiết kế, vừa bắt đầu bọn chỉ thành lập được công ty thiết kế rất , thành viên cũng chỉ có mấy người trẻ tuổi, chủ cũng là nhân viên. Dần dần, thiết kế đồng phục của Tư Viễn có danh tiếng bọn mới quyết định thành lập nhãn hiệu mới."

      "Rất tốt chứ sao?" Tay tôi chống má nở nụ cười, dần dần vì thành công của bọn họ mà vui mừng.

      Lưu Nhất Phong than thở: " ra rất khó, rất khó. Bây giờ quay đầu nhìn lại cũng biết là tại sao mình lại chịu đựng nổi. Em xem, cũng có tóc bạc rồi." ta chỉ chỉ đầu tóc của mình, tôi nhìn kỹ, quả nhiên trong tóc đen có xen lẫn tóc bạc, hình như tôi cũng cảm nhận được khó khăn, gian khổ trong thời kì đầu khi bọn họ mới gây dựng nghiệp.

      "Vậy..." Tôi hỏi: " Tại sao các lại nghĩ đến việc về nước mở chi nhánh công ty? Ở Italy vững gót chân rồi sao?"

      "Cũng phải. Trở về nước là chủ ý của Tư Viễn." Giọng của Lưu Nhất Phong trầm thấp: " ra hội đồng quản trị trong công ty cũng tán thành việc mở rộng thị trường ở Trung Quốc sớm như vậy, dù sao A. R. vẫn còn là nhãn hiệu cực kỳ trẻ tuổi, ngộ nhỡ việc mờ rộng thị trường trong nước thất bại cũng tạo thành ảnh hưởng xấu đối với thị trường ở Italy nhưng mà ý của Tư Viễn quyết, đầu năm lúc lên kế hoạch bọn dùng tốc độ nhanh nhất bắt đầu áp dụng, rốt cuộc cũng thuận lợi khai trương cửa hàng ở trong nước, ít nhất trước mắt có vẻ lượng tiêu thụ cũng tệ lắm."

      Tôi nghi ngờ nhìn Lưu Nhất Phong, biết đây là vì cái gì.

      Lưu Nhất Phong lườm tôi cái, cười: "Tại sao lại biểu tình như vậy? Đáp án còn chưa ràng sao? Tư Viễn là vì em đó."

      " ... Vì em?"

      " Đúng, chỉ vì em. Chỉ là vẫn cho rằng lần này cậu ấy trở lại là vì muốn quay lại với em lần nữa, nghĩ tới về sau cậu ấy đột nhiên hỏi có đồng ý ở lại trong nước làm quản lý hay , cậu ấy còn là phải trở về Italy. cảm thấy rất kỳ quá liền hỏi cậu ấy tại sao?"

      " ấy thế nào?"

      "Cậu ấy cậu ấy còn lý do để ở lại trong nước."

      "À?"

      " hỏi cậu ấy tại sao lại thử bắt đầu với em lần nữa, hiểu rất chuyện này đối với em mà cũng công bằng, nhưng mà Trần Kết, em cũng thể quên được Tư Viễn phải sao? Tư Viễn cũng như thế, em xem cách cậu ấy đặt tên cho nhãn hiệu , cách chọn LO ┐GO màu sắc chủ đạo cậu ấy vẫn đặt em trong lòng, cho tới bây giờ cũng có quên. Nhưng mà cậu ấy lại trả lời , giữa cậu ấy và em có cơ hội thay đổi được nữa, cậu em đáng giá được người ưu tú em, bảo vệ em, cậu ấy từng buông tha cho đoạn tình cảm này, cho nên tại còn tư cách tranh thủ cái gì cả.

      "..." Tôi ngu rồi.

      " và Tiểu Hải cũng biết nên làm sao bây giờ, vốn còn muốn khuyên cậu ấy lần nữa nhưng kết quả là cậu ấy về Italy rồi."

      "Cái gì?" Tôi tự chủ được kêu lên: " ấy trở lại nữa?"

      " , trước tiên em đừng kích động, bên kia có số việc cần cậu ấy giải quyết, tạm thời cậu ấy phải trở về xử lý." Lưu Nhất Phong ý vị sâu xa nhìn tôi: "Trần Kết, nếu như cậu ấy quay lại nữa, em . . ."

      "Đến rồi!"

      Lưu Nhất Phong đậu xe ở ven đường, tay chân tôi luống cuống bước xuống xe.

      "Trần Kết!"

      ta gọi tôi ... nhưng tôi để ý ta, bước về phía quán sửa xe.

      Nếu như Diệp Tư Viễn quay lại nữa tôi có thể quên sao? Có thể sao?
      Last edited: 25/11/15

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 86: Nút thắt trong lòng
      Editor: Hoàng Dung

      Mùa đông ở thành phố H rất lạnh, mùa đông lạnh và khô ráo khác với quê hương tôi, nơi này ẩm thấp, lạnh thấu xương, đường gió lạnh có thể chà xát làm đau gò má người ta, cái loại lạnh lẽo đó có thể như những sợi tơ lan tràn từ lòng bàn chân tới toàn thân, đối với tôi mà , rất khó chịu được.


      Thành phố phương nam đủ ấm áp, chỉ có thể dựa vào máy điều hòa khí hoặc khí từ máy sưởi tới gia tăng nhiệt độ trong phòng. Cho nên vừa đến mùa đông, tôi liền muốn ra cửa, ngoài làm như gấu ngủ đông vùi ở trong căn phòng thuê để trôi qua cuộc sống thường ngày.


      Uyển Tâm thường xuyên ra ngoài hẹn hò với Phùng Khiếu Hải, ngày tôi và chị ấy cùng nhau ăn cơm tối có thể đếm được đầu ngón tay. Có lúc lười phải nấu, sau khi tan việc, đường về nhà tôi mua phần đồ ăn bên ngoài mang về, hoặc là dứt khoát nấu chút thực phẩm nhanh đông lạnh để giải quyết vấn đề cái bụng.


      Trước kia ở mình, lúc hăng hái tôi mua thức ăn nấu cơm, làm hơi nhiều liền gọi hai nam sinh vừa tốt nghiệp chưa bao lâu ở phòng cách vách ăn chung. Bọn họ đều là người rất tốt, bình thường giúp tôi sửa máy tính, thay bóng đèn, di chuyển vật nặng. tại mình nấu ăn, tôi ngược lại cảm thấy đơn rất nhiều, bắt đầu hoài niệm ngày trước cùng bọn họ ở chung phòng bếp, giặt quần áo, nấu cơm, ít nhất khi đó còn có người có thể chuyện chút.


      Khi nhìn thấy người kia, cũng là ngày sau khi tan việc. Tôi gói phần cơm thịt kho, cởi xe điện donkey lên đường về nhà.


      Xe điện donkey sắp tiến vào chung cư đột nhiên tôi nghiêng mắt nhìn thấy ven đường đứng người, tầm mắt của bà vẫn luôn dõi theo tôi.


      Chỉ nhìn bà cái, tôi liền ngây ngẩn cả người.


      Bầu trời trầm, mặt trời sắp lặn về tây, mẹ Diệp đứng ở bên cạnh cây đại thụ đối diện mỉm cười với tôi.


      Tôi dừng xe, chân hơi chạm đất nhìn bà, thể tin được ánh mắt của mình.


      "?"


      "Tiểu Kết, chào cháu." Bà về phía tôi, mặc người áo khoác ngoài màu đậm, quấn khăn quàng lông dê thuần sắc, đầu tóc ngắn gọn gàng. So với trong trí nhớ của tôi, ít chút hơi thở dịu dàng, có vẻ già hơn chút rồi.


      Tính toán, mẹ Diệp 55 tuổi, vóc người và khí chất của bà vẫn tốt như cũ, mặt trang điểm trang nhã, chỉ là phấn lót tốt hơn nữa cũng giấu được nếp nhăn nơi khóe mắt.


      "Sao lại ở chỗ này?" Tôi mờ mịt nhìn chung quanh chút. Cửa chung cư cũ, thế nào cũng giống là nơi hẹn người ăn cơm dạo phố. Huống chi, tại sao bà ấy lại ở thành phố này chứ?


      " là tới tìm cháu, Tiểu Kết." Bà nở nụ cười, cúi đầu nhìn đến hộp tôi treo ở đầu xe, hỏi, "Cháu còn chưa ăn cơm tối sao? Có thời gian , chúng ta tìm chỗ ngồi chút, lâu rồi gặp cháu."


      Tôi nghi hoặc nhìn bà, đoán ra dụng ý của bà, nhưng mà bà là trưởng bối, cũng đứng trước mặt tôi, tôi tìm ra lý do cự tuyệt.


      Tôi và mẹ Diệp ở quán cà phê, mặt đối mặt ngồi xuống, chúng tôi gọi phần ăn. Sau khi nhân viên phục vụ rời , mẹ Diệp quan sát tôi tỉ mỉ, mặt vẫn lộ nụ cười.


      Nụ cười này lập tức kéo trí nhớ tôi về lại mùa đông năm ấy, hình như bà vĩnh viễn đều là như vậy, lộ ra suy nghĩ mặt, khiến người ta nhìn thấu, làm người khác nổi da gà.


      "Tiểu Kết, cháu càng ngày càng đẹp." Mẹ Diệp mở miệng trước, "Chỉ là gầy chút, tại thân thể có tốt ?"


      "Tạm được."


      " làm công việc gì vậy?"


      "Làm việc ở công ty quảng cáo." "A, tệ, làm đúng chuyên ngành." Mẹ Diệp cười cười, bắt đầu cùng tôi việc thường ngày, từ thời tiết gần đây của thành phố H, hàn huyên tới trang phục mới nhất của mùa, cuối cùng thậm chí kéo tới giá phòng.


      Tôi hiểu ra sao, dứt khoát trực tiếp hỏi bà: ", tìm cháu có chuyện gì sao?"


      " lâu gặp cháu, hàn huyên với cháu chút chứ sao."


      " à, cháu thích chơi đoán chữ." Tôi nghiêm túc.


      Bà dần dần thu lại tươi cười, lát sau hỏi: "Tiểu Kết, cháu gặp Tiểu Viễn rồi hả?"


      " gặp." Tôi cười lạnh ở trong lòng, kẻ ngu cũng biết, bà tìm tôi nhất định là có liên quan với Diệp Tư Viễn.


      "Nó gì với cháu chưa?"


      " có, là khách hàng của công ty cháu."


      Nét mặt của tôi rất lạnh, sắc mặt mẹ Diệp trước mặt bắt đầu lúng túng.


      "Cháu . . . . ." Bà tựa hồ cân nhắc dùng từ, "Có phải vẫn còn trách ?"


      "Cái gì?" Tôi kinh ngạc, trách bà? Trách bà cái gì?


      Nhìn thấy vẻ mặt ngây ra của tôi, mẹ Diệp nghiêm túc : "Trách ban đầu, vào lúc cháu còn chưa thoát khỏi nguy hiểm tánh mạng ép buộc Tiểu Viễn Italy."


      Tôi trầm mặc.


      "Xin cháu tha thứ cho , Tiểu Kết, tình hình lúc đó làm thể làm ra quyết định thực tế nhất. biết suy tính chu đáo, khiến Tiểu Viễn phụ cháu, nhưng xin thông cảm cho người mẹ, riêng gì mẹ Tiểu Viễn, còn là mẹ của Tiểu Viêm."


      ", cháu trách người. Bây giờ những thứ này làm gì, phải mọi người đều rất tốt ư? Cháu sao rồi, gần như có lưu lại di chứng, người nên suy nghĩ nhiều."


      "." Bà chậm rãi lắc đầu, "Sau đó suy nghĩ chút, lúc ấy nên tĩnh táo chút. Chỉ là khi đó, Tiểu Viễn canh giữ ở bệnh viện ngày đêm, chờ tin tức của cháu. phải chăm sóc nó, Tiểu Viêm vẫn còn học ở thành phố D, chăm sóc được, chỉ có thể để cho ba nó ở lại đó chăm sóc cho nó. Lúc ấy Diệp Tư Hòa vẫn còn cấp cứu, hiểu , nếu như nó chết, mẹ nó chắc chắn bỏ qua cho Tiểu Viễn và Tiểu Viêm. vô cùng sợ Diệp Tư Hòa chết, vì vậy chỉ có thể ở trong thời gian ngắn nhất mang theo Tiểu Viễn và Tiểu Viêm ra nước ngoài."


      ra đối với tôi mà , bây giờ những thứ này rất vô vị, tôi nhìn mẹ Diệp, cười: " à, người cần với cháu những thứ này, cháu trách ngài, quyết định của ngài rất chính xác, phải bây giờ Diệp Tư Viễn rất tốt ư? học xong rồi, đây chẳng phải là kỳ vọng của mọi người sao?"


      Mẹ Diệp ngưng mắt nhìn mắt của tôi, cẩn thận từng li từng tí : "Cháu cảm thấy tại nó rất tốt ư?"


      Tôi nhăn mày lại: "Dĩ nhiên, có nhãn hiệu trang phục của mình. Đây phải là mơ ước trước giờ của sao? phải mơ ước của ai cũng trở thành ."


      Mẹ Diệp hoàn toàn rơi vào trầm mặc, chúng tôi uống trà của mình, khí là rất vi diệu.


      Rốt cuộc, bà ngẩng đầu lên, : "Tiểu Kết, cũng vòng vo với cháu, tìm cháu, chính là muốn hỏi cháu chút. Trong lòng của cháu, còn có Tiểu Viễn ?"


      Nghe được vấn đề này, loại cảm giác khuất nhục dâng lên trong nháy mắt, tôi cắn răng, cảm thấy bắp thịt của toàn thân đều căng thẳng. Tôi nhìn bà chằm chằm, hỏi: "Người có ý gì?"


      "Tiểu Kết, cháu đừng tức giận." Mẹ Diệp đưa tay ra cầm tay của tôi, hai tay của bà lạnh lẽo, tôi cũng giống như vậy.


      "!" Tôi nắm chặt nắm tay, kiềm chế được thân thể khẽ run, "Có chuyện, cháu hi vọng người có thể ràng. Lúc trước người chia tay là , phải là cháu. Người ở chỗ này chờ năm năm, là cháu! phải ! Cháu cho đủ thời gian tới giải thích tất cả với cháu, nhưng bây giờ kỳ hạn qua, người cảm thấy người cái này còn có ý nghĩa gì sao?"


      ", , Tiểu Kết." Vẻ mặt mẹ Diệp rất khổ sở, bà lắc đầu, "Cháu đừng như vậy, tất cả đều là sai lầm của !"


      "Chuyện này liên quan đến người. Dù sao cũng phải là người Diệp Tư Viễn chia tay với cháu?" Tôi cười lạnh, chậm rãi rút tay ra từ trong tay bà, ", cháu coi người là trưởng bối, mới ngồi xuống chuyện với người. Nhưng về chuyện của cháu và Diệp Tư Viễn, cháu cảm thấy còn gì đáng . Cháu còn có chuyện, trước."


      Tôi đứng lên, mẹ Diệp lập tức đứng lên, nắm chặt tay của tôi, vẻ mặt bà rất hốt hoảng, còn trấn định tự nhiên giống như trước nữa, bà vội vàng : "Tiểu Kết, cháu nguyện ý nghe chuyện ? Những chuyện này, những người khác đều biết, Tiểu Viễn cũng bao giờ với cháu, nhưng hi vọng cháu có thể biết. từng cho là theo thời gian qua , Tiểu Viễn có thể bỏ xuống tất cả, nhưng bây giờ phát mình sai lầm rồi, tất cả mọi chuyện biến thành nút thắt trong lòng nó, nút thắt này người nào có thể mở, có lẽ quấn nó cả đời. Tiểu Kết, cháu là người duy nhất có thể mở nút thắt này. Đừng , được ? cầu xin cháu!"


      Tôi ngồi xuống, có lẽ là bởi vì nhìn người phụ nữ ưu nhã năm mươi tuổi, vì con trai mình mà trở nên kinh hoảng, luống cuống như thế, có chút cảm thấy đành lòng. Cũng có lẽ là bởi vì tôi có chút tò mò, biết bà muốn với tôi cái gì. Nhưng mà trong lòng tôi vẫn làm quyết định cho mình, mặc kệ bà với tôi cái gì, đều thể dao động ý nghĩ của tôi.


      Tôi và trở về được, vào ngày sinh nhật 25 tuổi ấy, khi tôi nghe được giải thích tôi biết ngay, chúng tôi thể quay lại được nữa.


      Thấy tôi lần nữa ngồi xuống, mẹ Diệp giống như thở phào nhõm, bà suy nghĩ chút, hỏi: "Chuyện của Diệp Tư Hòa, cháu biết hết chưa?"


      "Phương diện nào?"


      "Lịch sử gây dựng nghiệp có chút xui xẻo."


      "Biết." "Những chuyện kia, đều là làm."


      Tôi trợn to hai mắt.


      Mẹ Diệp vuốt tóc, cười khổ: "Toàn bộ đều là làm, kể từ sau khi Tiểu Viễn gặp chuyện may, liền chưa từng để cho nó sống tốt. Nhưng Tiểu Viễn biết chút gì. Mãi cho đến khi chúng ta Italy, mới những chuyện này cho Tiểu Viễn."


      ". . . . . ."


      "Lúc ấy, nó vô cùng khiếp sợ, vô cùng thất vọng với . Cho nên cho nó biết, là bởi vì Diệp Tư Hòa thiếu chút chết , đột nhiên ý thức được, những chuyện xảy ra này, có lẽ đều là do gây lên. Cảnh sát ở bệnh viện lấy khẩu cung của Tiểu Viễn tất cả mọi chuyện xảy ra ở nhà hai đứa đều được tỉ mỉ ghi xuống, mới biết, sai lầm rồi."


      "Tiểu Viễn là đứa bé hiền lành, sau khi mất hai cánh tay, nó vẫn rất cố gắng sống tiếp. Cho dù nó biết nguyên nhân bị thương là bởi vì Diệp Tư Hòa cố ý hoặc vô tình lừa gạt, nó cũng chỉ là thèm để ý đến Diệp Tư Hòa. dạy nó dùng phương thức khác tiếp tục học tập, sinh hoạt. Cũng dạy nó dùng tâm trạng rộng lượng đối mặt cuộc sống, thân thể bao giờ có thể đầy đủ lại lần nữa, tâm tình cũng thể vì vậy mà trọn vẹn, Tiểu Viễn vẫn luôn làm rất tốt. tự hào, hãnh diện vì nó. Nhưng nghĩ tới vì , nó lại lọt vào trong nước xoáy cừu hận, rút thân ra được."


      "Kể từ khi biết Diệp Tư Hòa muốn ra nước ngoài học, liền vận dụng quan hệ của , để nó thể thuận lợi làm thị thực. Sau khi biết nó rất thất vọng, trong lòng liền có khoái cảm trả thù thành công. Từ đó về sau càng thể ngăn cản, nó được nhận học bổng, làm được cán bộ hội học sinh, vào được đơn vị tốt để thực tập, thi đậu nhân viên công vụ, những thứ này, tất cả đều là làm. Chờ sau khi nó tốt nghiệp, mỗi lần nó gây dựng nghiệp, cuối cùng đều là thất bại, toàn bộ đều là tìm người làm. Càng về sau, càng khó có thể tự kềm chế, thấy Diệp Tư Hòa thuận lợi vui vẻ xuất , muốn nhìn bộ dạng Tiểu Viễn lần nữa, liền cảm thấy hận! hận nó! Hận chết nó! Tiểu Viễn là con trai của ! Thằng bé từng là đứa bé thông minh, khỏe mạnh, nhưng bởi vì Diệp Tư Hòa nên biến thành bộ dáng như bây giờ! quyết định, đời này chỉ cần còn sống thể để Diệp Tư Hòa dễ chịu! Tiểu Viễn chịu khuất nhục, uất ức và khổ sở, nhất định phải bắt nó trả gấp bội! Cho dù nó chết cũng thể giải được mối hận của tôi!"


      "Cho đến khi cháu xảy ra chuyện, mới biết sai hoàn toàn. Nếu như phải là bởi vì , Diệp Tư Hòa cũng cấu kết với Đường Duệ, Tiểu Viễn cũng nhìn thấy cháu rơi vào trong tay Đường Duệ mà cứu được. Sau khi Tiểu Viễn biết tất cả mọi chuyện, vô cùng tự trách, nó hối hận lúc ấy có cúi đầu với Diệp Tư Hòa, nó hối hận vì quá tin tưởng , nó hối hận nó đặt mạng của cháu lên tự tin của nó. Tóm lại đoạn thời gian đó nó rất sa sút, vô số lần với muốn trở lại thăm cháu, muốn xin lỗi cháu, bởi vì lúc chua snois những chuyện này cho nó biết, nó tin cháu mà lại lựa chọn tin , còn vì vậy mà cãi nhau với cháu gián tiếp dẫn đến tất cả mọi chuyện xảy ra tiếp theo”.


      “Nhưng tình hình lúc đó còn cho phép nó trở về, mặc dù cháu tỉnh lại nhưng tình trạng của Diệp Tư Hòa rất tốt. liền khuyên Tiểu Viễn, mấy tháng nữa đợi đến ngày nghỉ lễ Giáng sinh nó có thể trở về thăm cháu. Nó đồng ý, sau đó phấn chấn tinh thần,, tập trung toàn bộ tinh lực vào trong bài chuyên ngành. Mỗi đêm nó bắt đầu vẽ, thiết kế, xem các chương trình thời trang. Khi đó, có phải ngày nào nó cũng gọi điện hoặc video với cháu ?”


      Tôi gật đầu, mẹ Diệp cười tiếng, tiếp.


      “Nhưng đầu tháng 12 lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, chúng tôi với bất kì ai, đến ba Tiểu Viễn cũng biết. vốn kgoong cảm thấu chuyện này quá nghiêm trọng , nhưng bây giờ xem ra, có lẽ mức độ nghiêm trọng của nó vượt ra khỏi tưởng tượng của mọi người chúng tôi, bởi vì nó... phá hủy lòng tự tin của Tiểu Viễn”.


      “Chuyện gì?” Tôi nghe đến nhập thần, lúc này giọng cũng có chút run rẩy.


      ngày đầu tháng 12, Tiểu Viễn ở trường học vẽ họa đồ đến rất khuya mình ngồi tàu điện ngầm về nhà. Chỗ chúng tôi còn cách cửa ra tàu điện ngầm chừng cây số, lúc mình nó đeo túi xách đường, bị đứa trẻ Gupsy(1) theo dõi”.


      “Đó chỉ là bé trai 14 tuổi, vóc dáng mới cao đến cằm Tiểu Viễn, thân thể gầy teo. Nó nhìn ra Tiểu Viễn là người tàn tật, nó theo phía sau, tới đoạn vắng vẻ đường đoạt túi xách của Tiểu Viễn”.


      Tôi giọng hô tiếng.


      ra tình trạng trị an của Italy tốt lắm, nhất là ăn tronomj Gupsy, đều đầy đường, phụ nữ, trẻ em đặc biệt chiếm đa số. Đứa bé kia đoạt túi xong liền bắt đầu chạy. Tiểu Viễn đuổi theo nó ngay. Trong túi của Tiểu Viễn có laptop, đứa trẻ vác theo nên chạy nhanh, liền bị Tiểu Viễn đuổi theo. Tiểu Viễn muốn lấy lại túi xách liền đánh nhau với đứa bé kia,, nhưng dù sao Tiểu Viễn cũng có cánh tay, nó... còn đánh lại đứa bé choai choai, đứa bé kia đánh Tiểu Viễn ngã xuống, cưỡi người nó đánh mấy quyền rồi lại tiếp tục chạy. Tiểu Viễn giùng giằng bò dậy đuổi theo, vừa đuổi theo vừa kêu. Dần dần có người đường cùng đuổi theo, rốt cuộc mọi người dồn đứa bé kia đến bên con sông. Đứa bé kia thấy trốn thoát liền ném túi của Tiểu Viễn xuống sông. Những người qua đường bắt được đứa bé kia, đến cảnh sát cũng chạy tới. ngờ lúc này Tiểu Viễn lại nhảy xuống sông”.


      Tôi che kín miệng mình, trái tm co chặt: “Tại sao”


      “Tiểu Viễn nó chỉ vì lấy lại túi xách của nó”


      Mẹ Diệp nhìn tôi sâu. “Trong laptop có tác phẩm cuẩ nó, quan trọng nhất là còn có ảnh chụp chung của hai đứa. Trong ví tiền của nó còn có tấm hình của cháu. Sau đó Tiểu Viễn với , đó là tấm ảnh đầu tiên cháu cho nó. Khi đó, cháu mới 18 tuổi”.


      Là lúc tôi về nhà nghỉ đông vào năm nhất đại học,dùng di động chụp ảnh xe lửa.


      Tôi sợ ngây người, nước mắt khống chế được liền chảy xuống.


      “Tiểu Viễn tự nhiên thể lấy lại túi xách kia, đó là mùa đông, nước sông lạnh thấu xương. Nó nhảy xuống sông bao lâu chân rút gân, phải dựa vào mấy người đường và cảnh sát nhảy xuống mới cứu nó lên được. Tiểu Viễn bị thương nghiêm trọng lắm, nhưng mà bởi vì bị lạnh nên viêm phổi cấp tính, ở trong bệnh viện rất nhiều ngày. Đoạn thời gian kia, nó có gọi video, cũng có gọi điện thoại với cháu, bởi vì nó khoobg tiệ chuyện. Nó chỉ hàn huyên QQ với cháu, biết cháu có còn ấn tượng ”.


      Tôi cẩn thận nhớ lại chút, trước lễ Giáng sinh năm đó, tôi mực chờ đợi Diệp Tư Viễn trở lại thăm tôi, là có mấy ngày chỉ tán gẫu QQ với . camera cả bị hư, điện thoại di động cũng hư, sửa. Sau đó nữa, đợi đến lần nữa gọi video với , tôi phát thấy gầy rất nhiều, với tôi học tập rất bận, hơn nữa giáng sinh thể trở về thăm tôi được.


      ra nó có thể trở về thăm cháu, nhưng nó với , nó trở về. hỏi nó tại sao, nó lại với , chỉ là thường ngày ngồi ngẩn người mình. Sau này mới hiểu được, có lẽ bắt đầu từ lúc đó, Tiểu Viễn nghĩ tới muốn chia tay với cháu”.


      Diệp Tư Viễn, đứa ngốc! Tại sao muốn nuốt tuốt tất cả trong lòng, cái gì cũng cho tôi biết chứ?


      Đây đều là chuyện ! Cái này có gì ghê gớm chứ!


      phải là vài tấm hình thôi ư, mất mất! Diệp Tư Viễn, sao lại ngốc như vậy đây?


      Rời khỏi quán cà phê, tôi và mẹ Diệp vừa vừa , bà chuyện sau đó với tôi, bởi vì cảm xúc Diệp Tư Viễn tốt, bà còn để Tần Lý gọi điện thoại khuyên con , chị là hình như có hiệu quả.


      với Tiểu Viễn, cháu là giá tốt, tại lại bị thương nặng như vậy, vô luận như thế nào nó đều nên quý trọng cháy tốt. thể dễ dàng buông tha phần tình cảm này. Từ đến giờ, gặp thất bại lớn hơn, chịu đựng chút cũng liền qua , duy chỉ có lần này, hình như nó nghĩ thế nào cũng thông. đoán, Tiểu Viễn là cảm thấy, nó ở chung với cháu, nhưng lại thể bảo vệ tốt cho cháu. Nó cũng từng với : ‘Mẹ, con ngay cả cái túi cũng bảo vệ được, có phải là rất vô dụng ?’ Khi đó biết ngay, lòng tự tin của nó cho cháu biết chuyện này, chỉ có cháu mới có thể giúp nó dựng lại lòng tin. Nhưng nghĩ đến buộc Tiểu Viễn Italy, liền cảm thấy gọi điện thoại cho cháu là quá mức ích kỷ, aizz...”


      Lúc chia tay, mẹ Diệp nhàng ôm tôi: “Tiểu Kết, ra vẫn rất ích kỷ. Chỉ là Tiểu Viễn nó... là quá đau khổ, mặc dù bây giờ bây giờ nhìn thấy nó cũng tệ lắm, nhưng là mẹ , biết , nó hoàn toàn thoát ra được. Cho nên mới đến tìm cháu, là muốn cho cháu, biết ở trong lòng Tiểu Viễn vẫn luôn chỉ có cháu. TIểu Kết, nếu như trong lòng của cháu vẫn có nó, hi vọng cháu có thể suy nghĩ chút. Cho dù cháu muốn ở chung với nó nữa, cũng xin giúp nó cởi ra nút thắt trong lòng này được ?”


      Tôi nhìn bà, ra hoàn toàn biết mình phải làm gì.


      Đây là nút thắt vĩnh viễn trong lòng DIệp Tư Viễn, ai cũng mở được. Còn cảm giác của tôi sao?


      Nút thắt trong lòng tôi, ai giúp tôi cởi?


      chiếc xe tới đón mẹ Diệp, xe dừng ở ven đường, xuống từ trong xe. Nhìn thấy tôi, sững sờ, tôi cũng ngây ngẩn cả người.


      “Molly?” này chung sống với tôi hai, ba ngày tôi còn nhớ .


      cười lên: “Tôi sanh đứa bé, sau đó mập hơn rất nhiều. Tiểu Kết, thiệt thòi còn nhớ tôi”.


      “Các người quen nhau sao?” Mẹ Diệp nghi ngờ nhìn chúng tôi.


      ấy làm ở công ty Tần Lý?” Tôi .


      “Công ty Tần Lý?” Nét mặt mẹ Diệp lại càng kì quái, “ phải đâu”.


      phải? Vậy ấy là?”


      Molly cười ha ha, tay trái khoác tay mrj Diệp, tay phải chìa tay tôi, cười : “Tiểu Kết,tôi tên là Trang Molly, là chị họ Diệp Tư Viễn, đây là bác tôi đó”.


      Trang ... Molly? Chính là con của Trang Chính Tường sao? đúng ra, ấy và Tần Lý cũng có quan hệ. Khi đó, là ai gọi tới nhà tìm tôi đây?


      Trang Molly nháy nháy mắt với tôi, tôi lập tức hiểu, trừ tên gnu ngôc kia, còn ai vào đây?


      Khi Quan Tiểu Tả lại lần nữa gọi tôi A.R gặp mặt chuyện tôi chậm trễ chút nào liền ngay.


      thực tế, tôi rất muốn tìm Diệp Tư Viễn chuyện tốt chút, kể từ khi gặp lại ,, hình như chúng tôi cũng chưa từng chuyện tốt với nhau. phải là tôi đuổi theo chạy trốn. Tôi vẫn có cho sắc mặt tốt, la to với , vừa đánh vừa đá, hỏi vấn đề, xin lỗi, giải thích, tôi liền xù lông.


      ra , tính tình Diệp Tư Viễn rất bướng bỉnh, tôi hiểu điều này hơn người khác nhiều. muốn chuyện, phải vạn bất đắc dĩ, có thể cố chấp chết mở miệng, chúng tôi từng vì chuyện tương tự cãi nhau ít lần. Cho nên ngay từ đầu, tôi mới có thể nghĩ đến có phải là có nguyên do gì ? Nên mới có thể cho kỳ hạn, muốn nghe giải thích.


      Chỉ là theo thời gian, ngày rồi ngày, năm rồi năm qua , tôi cũng bỏ quên tất cả, biết ước nguyện chờ đợi an đầu đến tột cùng là cái gì. Thẳng đến ngày ngoài ý muốn ặp , tôi phát tâm mình trở nên đặc biệt mâu thuẫn.


      Loại cảm giác đó, người chưa từng trải qua lần hoàn toàn cách nào thể nghiệm. Tôi muốn hung hăng đánh trận, dùng ngôn ngữ ác độc nhất đời mắng trận, dùng ngôn ngữ ác độc nhất đời mắng , chọc , chế nhạo , nhưng trong lòng ngừng đau đớn, Đúng,, tôi vẫn đau lòng, nghĩ muốn nhào vào lòng , ôm chặt.


      Đây vấn đề nan giải.


      Đến A.R tôi mới biết, Diệp Tư Viễn còn chưa trở lại từ Italy. Tính toán thời gian, sắp đến Nguyên Đán rồi, gần tháng.


      Ở nơi Quan Tiểu Tả làm việc, Lưu Nhất Phong và tô hàn huyên mấy câu, cuối cùng an bài tài xế Trữa lái xe đưa tôi về cùng công ty.


      xe, tôi cảm tạ tài xế Trữ, làm người ngoài công ty hưởng thụ phục vụ của , tôi có chút ngượng ngùng.


      Tài xế Trữ hơn 40 tuổi, người rất nhiệt tâm, từ trong kính chiếu hậu nhìn tôi cái, cười : “Trần tiểu thư, có biết hay , tôi thấy ”.


      “Hả?” Tôi nghĩ nghĩ “Tôi đều ngồi xe của người rất nhiều lần rồi... tất nhiên gặp qua tôi rồi”


      phải, tôi là trước kia”


      “Trước kia? Lúc nào? Mấy tháng trước phải tôi còn ngồi xe này của ư?”


      “Lâu hơn lúc đó”. Tài xế Trữ cười cười, “ đừng ra ngoài, ra tôi nhìn thấy hình của . phải trước kia và Diệp tiên sinh là đôi sao?”


      “Cái gì?” Tôi ngốc rồi.


      “Hơn nửa năm nay, Diệp tiên sinh trở về nước tôi đưa phi trường. Khi vận chuyển hành lí gửi, nhân viên làm việc ở phi trường hành lí của hộp kim loại, muốn mở ra kiểm tra. Thân thể của Diệp tiên sinh tiện, chỉ có thể gọi Thẩm tiên sinh giúp tay, đó là cái hộp thiếc rất , bên trong chỉ là vài tấm hình. Tôi ở bên cạnh tò mò liền nhìn vài lần, đều là ”.


      “Chẳng lẽ là tôi?”


      “Đúng vây, chính là ! xinh đẹp như vậy, thấy là thể quên được đâu! Sau này nhìn thấy , tôi lập tức nhận ra! Ánh mắt cũng tệ phải ?” Tài xế Trữ cười đắc ý, “”Sau đó Diệp tiên sinh trở về nước đều mang cái hộp này, tôi liền nghĩ, này nhất định là bạn của , công tác đều quên mang theo hình. Tôi vẫn cho là trong hình ở Italy, ngờ lại có thể ở chỗ này.


      vẫn còn lao thao gì đấy, nhưng tôi nghe lọt, quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, nước mắt lặng lẽ rơi xuống.


      Ngu ngốc, chuyện ngu xuẩn như thế, rốt cuôc làm bao nhiêu lần?


      Chú thích:

      (1) Gupsy: Người Digan (hoặc Rom) là dân tộc với dân số khoảng 15 triệu người, sống thành nhiều cộng đồng khắp thế giới. Trong văn học đại và dân gian, người Digan vẫn được cho là các bộ lạc du mục. Tuy nhiên ngày nay đa số họ sống định cư. Các cộng đồng người Digan sinh sống nhiều những tại các vùng đất lịch sử của họ tại Nam Âu và Đông Âu mà còn tại châu Mỹ và Trung Đông.
      Last edited: 27/11/15

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 87: Hộp bảo bối của Diệp Tư Viễn
      Editor: Hoàng Dung

      Buổi tối ngày 31 tháng 12, Uyển Tâm và Phùng Khiếu Hải cùng mừng năm mới, tôi và đám đồng nghiệp cuồng hoan trắng đêm.

      Tiếng chuông đồng hồ 0 giờ vang lên điện thoại di động của mọi người đều vang lên tin nhắn tới tấp.

      "Quê mùa chết được, bây giờ còn có người gửi tin nhắn chúc mừng này." Tiểu Chương vậy nhưng vẫn cúi đầu tạch ‘tạch tạch’ trả lời.

      "Người nào gửi?" Tôi cười hỏi , "Con trai hả?"

      "Hắc hắc, mới quen được thời gian, hẹn em ngày mai chùa ăn cháo mồng tám tháng chạp."

      Tôi giờ mới nhớ tới, năm nay tết mồng tám tháng chạp trùng hợp chính là ngày Nguyên Đán.

      Lúc này điện thoại tôi vang lên, lại là Trình Húc.

      "Năm mới vui vẻ! JO¬JO." cười, "Chỗ em ồn ào, chơi đùa sao?"

      "Ừ, ở chung chỗ với các đồng nghiệp, năm mới vui vẻ! Chỗ cũng rất ầm ĩ đấy!"

      " cũng ở quán bar với các đồng nghiệp, ngày nghỉ Nguyên Đán có kế hoạch chỗ nào chơi ?"

      " có, lạnh như vậy, ở nhà thôi. sao?"

      " cũng đâu. Đúng rồi, ngày mai em có rãnh ?"

      "Làm gì?"

      "Rất lâu có gặp em, muốn tìm em ăn bữa cơm."

      "Em. . . . . ."

      "JO¬JO, em vẫn độc thân, có đúng ?"

      "Làm sao biết?"

      " có mật thám." cười, tôi nhìn đồng nghiệp chung quanh cái, Tiểu Chương cười lên với tôi, còn ra dấu tay chữ V.

      Con bé chết tiệt kia!

      "Nếu như có rãnh liền gặp mặt . Qua Nguyên Đán, tất cả mọi người khá bận, đến lúc đó càng khó gặp mặt hơn."

      "Được rồi, nhưng mà Trình Húc, ngày mai em muốn chùa."

      "Chùa?"

      "Ừ, em muốn uống cháo mồng 8 tháng chạp."

      "Được, tới thành phố H hơn mấy năm, vẫn chưa từng . Ngày mai 10 giờ tới đón em."

      "Được."

      Cúp điện thoại, tôi liếc nhìn mấy tin nhắn chưa đọc, đều là bạn bè, bạn học gửi các loại tin nhắn chúc mừng. Có cái tin nhắn xen lẫn ở trong đó, rất đặc biệt, bốn chữ đơn giản: Năm mới vui vẻ.

      số xa lạ, tôi gọi lại, tắt máy.

      @@@@@@@@@

      Sáng ngày hôm sau, tôi cắn răng leo ra ngoài chăn, gội đầu tắm rửa, Uyển Tâm vẫn ở trong phòng ngủ, tôi ngay cả trang điểm cũng liền xuống lầu.

      Trình Húc ở dưới lầu chờ tôi, tôi và ta mấy ngày gặp, lúc này nhìn thấy, hơi lúng túng.

      Chúng tôi đến chùa cường thịnh hương khói nhất, tết mồng tám tháng chạp lại là ngày đầu tiên của năm mới, trong chùa người đồng nghìn nghịt, chen lấn đến sắp có chỗ đặt chân rồi.

      Chúng tôi đến bên ngoài bảo điện Đại Hùng, tôi đốt hương lên, thành kính quỳ xuống cầu nguyện.

      Mỗi năm tôi đều đến nơi này lần, mỗi năm tôi đều cầu mong cùng nguyện vọng, mỗi năm tôi đều thất vọng.

      Có lẽ thần thánh tồn tại, hoặc là lòng của tôi còn chưa đủ thành. Tôi cười tự giễu, an ủi mình Bồ Tát rất bận, trong chùa này chen tới chen lui đều là thiện nam tín nữ, tôi chỉ là người bé, ít nguyện vọng nho này của tôi, đoán chừng phải xếp hạng đội ngũ lâu mới có thể đến lượt.

      Lạy Phật xong, tôi mang theo Trình Húc quen cửa quen nẻo tới trai đường(1), đội ngũ xếp hàng ăn cháo cũng là hàng dài như trước. Trình Húc trợn tròn mắt, hỏi: " muốn đứng xếp hàng?"

      "Ừ." Tôi cười, "Nguyên liệu cháo nơi này vừa tốt lại vừa ngon..., hôm nay lại vừa lúc là ngày 1 tháng 1, sau khi ăn xong, cả năm đều có vận khí tốt."

      "Được rồi." Trình Húc bất đắc dĩ theo tôi xếp hàng, ước chừng xếp hàng nửa tiếng mới đến lượt.

      Ngồi ở trước bàn, tôi từ từ dùng muỗng múc. Cháo ngọt ngào ăn vào trong miệng, trong lòng liền nhớ đến người kia. Tết mồng tám tháng chạp năm kia, chúng tôi chính là ngồi ở chỗ này, tôi đút ăn cháo mặt của đều đỏ lên, cau mày ngọt.

      Bộ dáng kia đáng , tôi bất tri bất giác liền bật cười. Trình Húc kỳ quái nhìn tôi, hỏi: "Cười gì vậy?"

      " có gì." Tôi uống cạn sạch cháo, với , "Hắc, chúng ta đánh chuông thôi."

      Tôi đỡ cái dùi đụng vào chiếc chuông đồng, vẻ mặt thành kính giống như là hoàn thành loại nghi thức.

      Tiếng chuông lớn vang lên, tiếng, hai tiếng, ba tiếng. Tôi nhắm mắt lại, chúc mình có thể có may mắn trong cả năm mới.

      Trở lại trong thành phố, Trình Húc muốn hẹn tôi xem phim, tôi cự tuyệt.

      dừng xe ở ven đường, : "JO¬JO, có chuyện nghĩ lâu, vẫn luôn muốn với em."

      Tôi cúi đầu, trầm mặc.

      " rất thích em. JO¬JO, em nguyện ý làm bạn của ?"

      Tôi ngẩng đầu lên, nhìn , trong mắt của Trình Húc lóe ngọn lửa hy vọng. Tôi lắc đầu, mỉm cười: " xin lỗi."

      mặt của lên vẻ thất vọng, sau đó liền nhún vai cười lên: " ra , sớm biết được kết quả."

      " gặp được tốt. Trình Húc, là người tốt."

      "Chỉ mong như vậy." cười bất đắc dĩ, "Em định làm gì? Tiếp tục dây dưa với bạn trai cũ của em sao? JO¬JO, tuổi của em , đừng phung phí tuổi trẻ như vậy."

      "Em hiểu . Em cũng cần cẩn thận suy nghĩ." Xuyên thấu qua kính chắn gió của xe nhìn về phía trước, tôi có chút xác định với tương lai của mình, "Em và ấy phải chuyện lần nữa, mặc kệ kết quả như thế nào."

      "Đúng, mặc kệ có chuyện gì, nhất định phải khai thông mới có thể giải quyết." Trình Húc gật đầu, "Là người đàn ông, bại bởi vị Diệp tiên sinh kia, cảm thấy mình rất thất bại. Nhưng làm người đứng xem, thể , rất kính nể ta. Cho tới bây giờ đều có thành kiến với người tàn tật, hoàn toàn có thể hiểu lần đầu tiên em gặp ta, người của ta nhất định là có phẩm chất ưu tú đáng giá thưởng thức. Nếu như giữa hai người là bởi vì có hiểu lầm, hai người nên câu thông chút. Nếu như được, thậm chí có thể lựa chọn ở chung chỗ lần nữa. JO¬JO, tin tưởng , em vẫn thích ta, mà ta cũng em."

      "Làm sao biết?" Tôi cười hỏi .

      chỉ chỉ hai mắt của mình: "Ánh mắt bán đứng tất cả. JO¬JO, chúc em nhiều may mắn."

      "Hôm nay cũng gõ chuông đầu năm mà... Trình Húc, năm nay nhất định may mắn."

      "Nhận được lời chúc của em, hi vọng ông trời ban thưởng cho bà xã mỹ nữ, để bị cha mẹ bức hôn."

      Tôi bị vẻ mặt và lời phớt tỉnh của chọc cười, người đàn ông tốt. Đáng tiếc, chúng tôi quen biết quá trễ.

      Tôi sớm gặp kiếp số trong mạng của tôi, ở tuổi hoa nở, năm tháng đẹp nhất.

      @@@@@@@@@@

      Sau khi tách ra với Trình Húc, tôi muốn về nhà, cũng biết muốn đâu. Ngồi lên chiếc xe taxi, tôi quỷ thần xui khiến báo ra địa chỉ đại học Q.

      Sau khi tốt nghiệp, tôi liền trở lại trường học. Lúc này ở trong sân trường, nhìn tòa nhà quen thuộc ở hai bên đường, tôi giống như trở lại nhiều năm trước.

      Dấu chân của tôi và Diệp Tư Viễn trải rộng cả sân trường, bên hồ nhân tạo, bên cạnh bãi tập, trong rừng cây , phòng ăn. . . . . . còn có sân vũ cầu trong trí nhớ tốt đó.

      ngang qua thư viện, tôi dừng bước lại, ngẩng đầu nhìn lại nó. Nắng ấm mùa đông chiếu xạ lên màn tường thủy tinh của thư viện, chiết xạ ra ánh sáng chói mắt. Tôi mỉm cười, trong đầu ra hình ảnh thiếu niên đứng ở bên giá sách, mặc màu xanh lam, đội nón lưỡi trai. Thời điểm đó, Diệp Tư Viễn mặt mũi trẻ trung, cái mũ che lấp trán, ánh mắt sáng ngời, nụ cười xấu hổ.

      Hình như tôi còn có thể nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy , cảm giác tim đập nhanh.


      Chẳng lẽ, đây chính là nhất kiến chung tình(2) trong truyền thuyết?

      ra từ cửa sau trường học, tôi đột nhiên phát bên cạnh trường học vừa mới xây lên rất nhiều ngôi nhà chung cư, còn đều là nhà cao tầng. Liếc nhìn lại, chung cư Prague nhiều tầng bị chôn vùi trong đó.

      Tôi từ từ tới nơi từng là "Nhà" đó, ngang qua cửa hàng tiện lợi, sữa đậu nành Vĩnh Hòa, còn có chợ thức ăn , tất cả giống như là ngày hôm qua.

      vào chung cư, tôi hít sâu hơi. Mặc dù hơn bốn năm có trở về nơi này, tôi vẫn nhớ từng cọng cây ngọn cỏ, khí ở nơi này.

      Vào chung cư chúng tôi từng ở, chậm rãi lên lầu sáu. Tôi đối mặt với cánh cửa đóng chặc, có chút mất hồn.

      Lật cái ghế cố định ở cửa phòng ra, lâu rồi dùng, nó linh hoạt lắm, lúc lật ra đặc biệt phát ra thanh "Kẽo kẹt kẽo kẹt".

      Tôi móc túi của mình, lấy cái chìa khóa vẫn mang theo bên người ra, cắm vào lỗ khóa, nhàng xoay cái, cửa liền mở ra.

      Trong cửa, tất cả ra ở trước mặt của tôi.

      Sau khi tôi rời khỏi, có người tới nơi này. vật dụng trong nhà được phủ lên vải bố che bụi màu trắng. sàn nhà cũng có quá nhiều bụi bậm, hiển nhiên có người từng vệ sinh sạch .

      Tôi vào căn phòng, khép cửa.

      Tôi biết tại sao lại đến nơi này, từng cho là cả đời mình cũng vào căn phòng này nữa. Nơi này có rất nhiều kỷ niệm thuộc về tôi và , cũng có hồi ức quá thống khổ, tôi có đụng vào bất kỳ vật gì, chỉ là ở mỗi gian phòng đều vòng, cuối cùng lại trở về trong phòng khách.

      Đột nhiên, tầm mắt của tôi bị vật trong góc phòng khách hấp dẫn.

      Đó là cái hộp lớn đựng đồ bằng kim loại, nhìn chất liệu giống như là inox. Nó nằm lẳng lặng ở sàn nhà, lên ánh sáng kim loại đặc biệt.

      Tôi nhớ lúc rời trong phòng có vật như vậy, hai chân nghe theo khống chế về phía nó. Tôi ngồi chồm hổm xuống, tò mò quan sát nó. nắp hộp phủ tầng bụi mỏng. Tôi cầm quai hộp, nhàng giở lên, cái hộp liền lặng yên tiếng động mở ra.

      Nhìn đồ xuất ở trước mắt, tôi sửng sốt lâu, đợi đến suy nghĩ lần nữa xoay chuyển, tôi mới phát ra mình rớt nước mắt.

      Tôi lấy hộp chocolate lên, đây là nhãn hiệu rất nhiều năm trước. Tôi nhớ được đó là lúc tôi và Diệp Tư Viễn quen biết lâu, tôi tặng cho hộp chocolate, ngày đó là lần đầu tiên chúng tôi gây gổ.

      Mở nắp hộp ra, tôi phát bên trong có tờ giấy gấp, mở ra nhìn mới phát là giấy vay nợ tôi viết.

      Khi đó chúng tôi cũng có chút ngây thơ, tôi nhìn mình nghiêm túc ký tên vay mượn lên, còn có ngày tháng, lại có thể qua hơn sáu năm.

      Bên dưới giấy vay nợ là đống lời ghi chép, lúc đó chúng tôi ở cùng chỗ có lúc viết lại lời nhắn cho đối phương. Phần lớn đều là tôi viết, nhớ ngày sinh nhật 22 tuổi, chúng tôi gây gổ, tôi đều lưu lại giấy ghi nhớ nhắc ăn cơm, ngờ đều giữ lại.

      Tôi để hộp chocolate xuống, lại cầm quyển nhật ký trong hộp ra, vừa mở ra nhìn, phát là nhật ký của Diệp Tư Viễn.

      dùng chân, dùng miệng ghi lại, chữ bút máy ràng tiêu sái, vẫn luôn làm tôi mặc cảm. Lật vài tờ, ánh mắt tôi sáng lên, bởi vì tôi phát chữ viết của mình.

      Kẹp ở bên trong chữ viết của là chữ viết nho , xinh đẹp của tôi, có vẻ có chút buồn cười.

      Trong quyển nhật ký còn kẹp trang giấy, gấp lại rất tinh tế. Tờ giấy có chút ố vàng, mở ra xem, là mấy câu lộn xộn:

      -- Diệp Tư Viễn, em giúp nhớ thôi.

      -- Chữ của em rất xấu, có thể phá hỏng vở của ?

      -- chê em viết rất khó coi sao?

      Còn có câu trả lời của , là cắn bút viết xuống: Vẫn luyện tập thư pháp chứ?

      Nước mắt của tôi tuôn rơi xuống đất, rơi tới giấy trong tay, làm mực nước lan ra chút. Tôi vội vàng gấp giấy tờ để trở về trong quyển nhật ký, bắt đầu nhìn các vật khác trong hộp.


      Có mấy bức tranh lớn, tôi vuốt chúng nó, mới phát là màu nước tôi luyện vẽ, đủ xấu xí. Lúc ấy luyện tập cùng với Diệp Tư Viễn ở phòng vẽ, ra vì tôi yên lòng, suy nghĩ đều ở người sao có thể có thể vẽ, rất nghiêm túc hướng dẫn tôi, mà hình như tôi chỉ là đắm chìm trong mùi thơm nhàn nhạt của khi gần tôi.


      Những thứ này theo tay tôi bôi loạn gì đó, ra là cũng bị cất giữ, giống như cất giấu bảo bối.


      Tôi lật từng tờ, lát khóc, lát cười, cho đến khi tôi thấy được bức tranh màu nước.


      Đó là Diệp Tư Viễn vẽ, bức tranh là tôi gục ngủ xuống bàn, người phủ xuống ánh nắng ấm áp. Tôi nheo mắt lại, hình như còn có thể nhớ lại ngày đó trong phòng vẽ tranh, hơi thở mập mờ ngọt ngào. Đó là len lén vẽ, sau khi bị tôi phát , Diệp Tư Viễn đỏ mặt gay gắt, cúi đầu, hoàn toàn dám nhìn tôi.


      biết nhìn tôi, dùng chân kẹp bút, nét, nét vẽ xuống bộ dáng của tôi thid nét mặt như thế nào.


      Để bức tranh xuống, tôi lấy túi đựng đồ trong góc hộp ra. Đổ đồ vật bên trong ra, bình bình lọ lọ ngay lập tức lăn đầy đất. Tôi định thần nhìn lại, ra là đồ bảo vệ và dao cạo râu tôi tặng Giáng sinh năm ấy.


      Bình cũng trống , từng cái đều được lau sạch bóng, dao cạo râu được cất cẩn thận trong túi nhựa trong suốt, nhìn giống như chưa từng dùng tới.


      Tôi cất những đồ này vào, cầm mấy quyển album đầy ảnh ở dưới cùng cái hộp đó lên.


      Tôi cho rằng đây là ảnh chụp chung của tôi và Diệp Tư Viễn, suy nghĩ chút lại đúng, ảnh chúng tôi chụp cùng nhau vô cùng ít, nhưng album tay tôi ràng có hàng trăm tấm hình.


      Mở bìa mặt ra, tôi liền sáng tỏ, ra là chụp lúc tôi làm người mẫu ở cửa hàng của Ứng Hạc Minh.


      Có chụp lúc năm hai đại học, cũng có chụp lúc năm bốn, xuân hạ thu đông đều có, lấy hết hình của tôi xuống rồi in ra ngoài.


      Những tấm hình này trải qua photoshop nhìn quá giống tôi, nhiều son dầy phấn, tư thế kiểu cách, cười đến đặc biệt giả tạo. biết Diệp Tư Viễn nhìn thấy những tấm hình này, có tâm tình như thế nào, từ khuôn mặt như mang mặt nạ của tôi, có thể tìm ra tia cảm giác quen thuộc sao?


      Tôi phát tấm hình trắng đen, tôi mặc bố áo đầm màu trắng, đứng ở bên cạnh cây đại thụ, sống lựng dựa vào thân cây, nhìn phương xa.


      Lúc ấy Ứng Hạc Minh để nhiếp ảnh gia chụp trang phục biểu cảm giác thanh thuần, nhìn chung mấy quyển album ảnh, đây là tấm ảnh đen trắng duy nhất, Diệp Tư Viễn viết thời gian xuống bên cạnh, ghi chú mấy chữ: Tiểu Kết của tôi.


      Tôi ngồi dưới đất, nước mắt vỡ đê, gần như có thể tính là gào khóc. Trong hộp còn chút vật bé lẻ tẻ có liên quan tới tôi, mỗi món đều được cất giữ cẩn thận.


      Tôi ôm những album ảnh kia, nươc mắt rơi như mưa. Đây là hộp bảo bối của Diệp Tư Viễn, đây là phương thức lựa chọn nhớ lại. ra là mỗi ngày người gối lên kí ức chìm vào giấc ngủ , cũng phải chỉ có mình tôi.


      Ôm đầu gối ngồi ở bên cái hộp kia, tôi phát ngốc. biết qua bao lâu, ngoài cửa đột nhiên vang lên tiếng bước chân.


      Tôi cả kinh thất sắc, nhanh chóng nhảy lên, đóng nắp hộp lại vòng nguyên vị trí, nghe thanh khóa cửa chuyển động, tôi nắm túi lên liền xông về gian phòng gần đấy- phòng vẽ tranh, còn chưa kịp khóa cửa lại cửa chính liền mở ra.


      Tim của tôi kịch liệt đập, biết là ai tới nơi này, có lẽ là người quét dọn vệ sinh? Lưng của tôi tựa vào vách tường, dám qua đó, xuyên qua kẽ cửa mở ra nhìn phòng khách, người tới lại là Thẩm Tri và ... Diệp Tư Viễn.


      trở lại từ Italy?


      Tôi sợ đến dám thở mạnh, lồng ngực phập phồng kịch liệt, ót cũng toát ra mồ hôi. Làm thế nào? Làm thế nào đây?


      Thần ơi, hi vọng chỉ ở lại trong chốc lát, mau chóng rời ! Tôi còn làm tốt chuẩn bị tư tưởng chạm mặt với đâu, ở dưới tình hình này, tôi biết nên đối mặt với như thế nào.


      “Diệp tiên sinh, có muốn giúp cởi áo khoác xuống ? Ngồi máy bay lâu như vậy, người đep tay giả cũng lâu rồi, có thể mỏi hay ?”


      mệt,cởi áo khoác xuống , tay giả cần cởi, sau khi trở về khách sạn rồi lại ”, Diệp Tư Viễn nhàn nhạt đáp. Tôi nhìn kĩ, mặc âu phục, bên ngoài còn cái áo khoác, hai “cánh tay” cứng đờ xuôi ở bên người. “Cùi chỏ” hơi cong lên, “tay” cũng có mang bao tay, lộ ra “ngón tay” hơi gập, có màu sắc tương tự màu da của .


      Thẩm Tri giúp cởi áo khoác, tôi nhìn lắm, chỉ nghe thanh sột soạt.


      lát sau, nghe được Diệp Tư Viễn , “ về trước , tôi ở nơi này đợi hồi, tài xế Trữ ba tiếng nữa tới đón tôi”.


      “Được”


      Tôi nghe được thanh cửa lớn mở ra, tiếng bước chân ra ngoài cửa, tiếng đóng cửa vang lên, trong phòng khách liền yên tĩnh trở lại.


      Tôi muốn điên rồi, ba tiếng đồng hồ! Diệp Tư Viễn muốn làm gì?


      Tôi lặng lẽ nhìn ra ngoài từ khe cửa. Diệp Tư Viễn ngồi xuống bên cạnh bàn ăn, tôi chỉ thấy lưng . tựa lưng vào ghế ngồi, nhúc nhích. Qua mấy phút, khom lưng cúi đầu, tôi cẩn thận nhìn, mới phát cởi vớ, sau đó liền đứng dậy tới phòng bếp.


      Trong bếp truyền đến loạt thanh đinh đinh , tiếp lại vang lên thanh ấm nước điện nấu.


      “Ô ô...” Tiếng nước sôi. lát sau, Diệp Tư Viễn đẩu chiếc xe bốn bánh trở về, xe đẩy là ấm nước điện và chén nhựa trống . Tôi kinh ngạc trợn to hai mắt, lại dùng “tay” đẩy xe. Hai “tay” vịn ở tay xe đẩy . Tư thế “ngón tay” rất quái dị. cúi đầu, cau mày, bước từng bước chậm rãi.


      Đẩy xe đến trước bàn ăn, Diệp Tư Viễn suy tư chút, vẫn là ngồi xuống, nâng hai chân lên. Hai ngón chân kẹp ấm nước điện, cầm ấm lên, chậm rãi rót nước vào chén nhựa.


      Sau khi làm xong, liền đứng dậy, nhìn cái chén kia chút, điều chỉnh tư thế đứng, cúi đầu nhìn về phía “cánh tay phải” của mình.


      Tôi ổn định hơi thở, ánh mắt lom lom nhìn chằm chằm vào .


      “Cánh tay phải” của cử động, khuỷu tay cong lên góc, xoay cổ tay, “ngón tay” cứng ngắc liền mở ra liền nắm cái chén kia.


      quay mặt về phía tôi, nhìn thấy vẻ mặt của hăn rất nghiêm túc, thậm chí có hơi quá mức nghiêm túc. Hình như thử cảm giác có nắm chặt được hay , tiếp cùi chỏ lớn cong lên chút nữa. khẽ cúi người, mặt cách cái ly càng ngày càng gần.


      Tình cảnh này đối với tôi là quá mức rung động, gần như muốn làm tôi la lên. Tôi che miệng mình chặt, tâm vì mà treo lơ lửng, hi vọng có thể thuận lợi uống được.


      Nước kia rất nóng, cảm thấy sao? A! Đó là mượn tay người khác! Là có cảm giác! Nhìn Diệp Tư viễn “đầy đủ” như vậy, nhìn dùng “cánh tay” làm việc, tôi cảm thấy rất thể tin!


      Nhưng cuối cùng vẫn thành công, giơ cái ly lên nửa “ngón tay” có chút mở ra. Ánh mắt Diệp Tư Viễn rét lạnh, nhanh chóng khom người, nhưng vẫn kịp. Chén nước “rầm” tiếng đập trúng bàn, may mắn là đáy ly rơi xuống mặt bàn, chỉ là vẫn bắn ra rất nhiều bọt nước.


      Diệp Tư Viễn đứng thẳng người, cúi đầu lạnh lùng nhìn cái ly gần như đổ sạch kia, khóe miệng lên nụ cười tự giễu.


      lắc đầu cái, xoay người ngược lại.


      Lòng của tôi vì thất bại mà té xuống đáy cốc, nước mắt kia sớm chảy xuống, mẹ kiếp ở vách tường khóc ra tiếng, trong lòng đau từng trận.


      biết qua bao lâu, Diệp Tư Viễn lại trở về, đẩy xe ra. Lần này có dùng “tay”, mà giống như mấy năm trước, dùng hông đẩy.


      Tôi biết muốn làm gì, chỉ có thể nhúc nhích đứng trong góc phòng vẽ tranh, yên lặng theo dõi biến hóa.


      Mấy phút sau, Diệp Tư Viễn đẩy tới thau nước, ngồi xuống, hai chân nâng thau nước, bỏ nó đất.


      điều khiển chân thay nhau vén ống quần lên, tiếp chân liền đưa vào thau nước, chà xát khăn lông.


      Sau khi vắt khăn lông khô, chân phải của kẹp khăn lông đứng lên, cách xa tầm mắt của tôi, lát sau lại trở về, lần thứ hai vắt khăn lông.


      Sau khi lặp lại mấy lần, khi lại bên trong phạm vi tầm mắt của tôi, tôi mới biết lau sàn nhà.


      Loại thời điểm này, lại có thể ở trong căn phòng lau chùi sàn nhà!


      lau sàn nhà rất nghiêm túc, giống lúc trước, bên cạnh treo ống tay áo đung đưa. bây giờ thoạt nhìn tương đối đầy đủ, nhưng hai “cánh tay” lại còn sức sống rũ xuồn bên cạnh, thỉnh thoảng cùi chỏ còn có thể giờ lên bỏ xuống cách kì quái, làm tư thế của thoạt nhìn quỷ dị hơn.


      Tôi cực lì sợ, chỉ sợ lau trong phòng vẽ tranh. Quay đầu lại xem chút, phòng vẽ được sửa sang lại, đồ vật để rất gọn gàng, tôi chỉ có thể cầu nguyện vào.


      may mắn là vào, thời gian tiếng, đổi ba chậu nước, tới lui trong phòng khách, cuối cùng lau sạch sàn nhà to như thế, và thêm cả phòng ăn.


      Tôi lau mồ hôi lạnh trán, cảm thấy đứng đến tê rần, lại dám động. Cả người tôi căng thẳng, tinh thần tập trung cao độ, chỉ sợ tới chỗ tôi.


      Cất xong xe đẩy và thau nước, Diệp Tư Viễn lại trở về. Tôi nhìn thấy , nhưng tôi nghe được tiếng mở hộp hơi , tiếp theo đó là chút thanh rất . Tôi đoán, có lẽ là Diệp Tư Viễn ngồi mặt đất, bắt đầu lục lọi đồ trong hộp.


      Suốt nửa giờ, chỉ có chút thanh truyền đến, tôi có thể phân biệt ra được, chính là thanh giở tờ giấy và tiếng đóng album ảnh.


      Chẳng lẽ những năm này chính là làm như vậy? Lẳng lặng mà ngồi bên hộp bảo bối của , nhìn những thứ năm xưa vật cũ kia, cái này có ý nghĩa gì đây? tình nguyện đăm chìm trong trí nhớ, cũng muốn trở về bên cạnh tôi, nhìn chút cuộc sống của tôi.


      Chỉ là chút hình, tờ giấy, bình, hình như là có thể làm thỏa mãn rồi. Diệp Tư Viễn, là rất ngốc! Rất ngốc!


      Rốt cuộc, trở về tầm mắt trong phạm vi của tôi, nhìn phương hướng tới, hình như là vào phong ngủ chính.


      Tôi chờ 10 phút, trong phòng khách có động tĩnh gì, tôi cảm thấy cơ hội tới, liếc phương hướng cửa cái, tôi suy nghĩ mình có thể nhanh chóng xông tới, mở cửa, lách người, đóng cửa hay ? Tốt nhất có thể làm đến im hơi lặng tiếng.


      Cho dù bị nghe như thế nào, chỉ cần tôi chạy trốn khá nhanh, đuổi theo tới cũng kịp, chỉ cần cho biết tôi từng ở nơi này là được!


      Lại qua năm phút, vẫn có tiếng động nào. Tôi hạ quyết tâm, cởi giày cao gót ra, nhàng kéo cửa ra, lấm lét nhìn trái phải. Cửa phòng ngủ chính nửa mở, tô hít sâu hơi, ôm túi giơ giày lên, chân tay ra ngoài.


      Tôi nhón mũi chân lên, ôm túi tới cửa. ngờ, mới mấy bước, sau lưng truyền đến tiếng cạch.


      Là tiếng mở cửa phòng ngủ chính.


      Động tác của tôi trong nháy mắt cứng ngắc, thân thể ngừng lại tựa như người gỗ đồ chơi, quay đầu lại phần ba.


      Tôi vẫn duy trì tư thế nhón mũi chân như cũ, mồ hôi trán rơi như mưa, trái tim nhảy như đánh trống, mặt cũng sung huyết đỏ bừng.


      Người phía sau hiển nhiên cũng ngây ngẩn cả người. lâu sau, tôi từ từ đứng thằng người. Làm trộm bị bắt ngay tại trận, thạt đủ bi thống. Tôi nhắm mắt lại, trong lòng ngừng hỏi: Làm thế nào? Làm thế nào đây?


      Tôi nghe Diệp Tư Viễn chậm rãi mở miệng:


      “Tiểu Kết”
      Last edited: 27/11/15

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 88: Chuyện thứ ba!
      Editor: coki (Mèo)

      Tôi cam chịu số phận xoay người sang chỗ khác, Diệp Tư Viễn đứng ở trước cửa phòng ngủ, mày rậm khẽ nhăn lại, vẻ mặt khó có thể tin được.

      "Hi." Tay trái của tôi ôm túi xách, tay phải cầm đôi giày, giống như kẻ ngu
      cười với : " trở lại?"

      "Mới vừa xuống máy bay bao lâu, em. . . Tại sao lại ở chỗ này?"

      "Em. . . Em. . .” thể bịa ra lí do nào hợp lí được nên tôi thẳng thắn trả đũa: "Vậy tại sao lại ở chỗ này?"

      tới lấy đồ, trước khi Italy có bỏ quên vài đồ vật ở trong nhà nên bây giờ tới lấy mang về khách sạn." lạnh nhạt : "Tiểu Kết, em tới lúc nào?"

      "Em. . . Em nhớ , mới vừa rồi em. . . Ở trong phòng tranh ngủ thiếp !"

      Thái độ của càng mơ hồ hơn, tôi vội vàng : "Nếu bận rộn em trước, bái bai." xong xoay người muốn .

      "Đợi nào...!" Diệp Tư Viễn vừa dứt lời điện thoại di động đặt ở bàn ăn vang lên, vừa tới, vừa quay đầu với tôi: "Khoan hãy , chờ chút."

      Tôi nhìn thấy nhấc chân phải lên mặt bàn, đè xuống phím call, ngón chân gắp điện thoại di động lên, khom lưng nhấc chân kẹp điện thoại di động bỏ vào má trái bên, ngẹo đầu, dùng bả vai cùng gương mặt kẹp lấy điện thoại di động.

      ràng có hai "Cánh tay" nhưng mà lại sử dụng đến, giúp được gì.

      "Chú Trữ, chú đến rồi?"

      . . . . . .

      "Chú lên đây trước , có số việc muốn nhờ chú giúp đỡ."

      Để điện thoại xuống, xoay người lại nhìn tôi, sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt thâm thúy, nhìn thấy túi xách trong ngực và đôi giày tay tôi, đột nhiên nở nụ cười: “ Trước tiên em ngồi xuống , có muốn uống nước ? nấu nước ấm."

      " cần… cần." Tôi lắc lắc đầu, ngồi xuống bên bàn ăn, quay mặt thấy vũng nước lớn và ly nước bàn ăn, lập tức nghĩ tới chuyện hồi nãy.

      Diệp Tư Viễn theo tầm mắt của tôi cũng chú ý tới mặt bàn, xoay người vào phòng bếp, khi trở về “cánh tay" phải có vắt cái khăn lau, đứng ở bên cạnh bàn, "cùi chỏ" của từ từ duỗi thẳng, khăn lau liền trượt xuống mặt bàn, tôi nhìn thấy muốn nhấc chân lên, lập tức cầm lấy cái khăn lau, lau sạch mặt bàn: "Để em làm ."

      "Cám ơn.” giọng đáp lời, ngồi xuống ở chỗ khác bàn ăn, tôi lau khô mặt bàn, cầm cái ly tới phòng bếp rửa sạch, lúc trở lại phòng khách nghe thấy tiếng chú Trữ gõ cửa. Diệp Tư Viễn mở cửa, lúc chú Trữ vào nhìn thấy tôi sợ hết hồn, tôi có chút lúng túng, cười cười với ông, dứt khoát tránh xuống phòng bếp.

      Tôi nghe thấy Diệp Tư Viễn ở phòng khách với chú Trữ: "Làm phiền chú chuyển giúp tôi cái rương này tới khách sạn, Thẩm Tri đưa vào trong phòng của tôi."

      "Diệp tiên sinh, cậu sao?"

      "Tôi còn có chút việc, sau khi chú đưa mấy cái rương này đến khách sạn xong về nhà nghỉ ngơi , hôm nay là lễ, chú cũng cực khổ rồi."

      "Vậy cậu trở về bằng cách nào?"

      "Tôi thuê xe là được, đến khách sạn cho Thẩm Tri tới đón tôi, chú cứ yên tâm."

      "Được rồi, vậy tôi trước, Diệp tiên sinh, nếu cậu có chuyện gì cần cứ gọi điện thoại cho tôi."

      "Được, cám ơn chú."

      Sau khi chú Trữ rời tôi mới từ phòng bếp ra ngoài, tôi dùng nước lạnh rửa mặt, tâm tình bình tĩnh hơn rất nhiều.

      Diệp Tư Viễn đứng ở nơi đó nhìn tôi, : "Ngồi , Tiểu Kết."

      "Có chuyện gì ?" Tôi cảm thấy có lời muốn với tôi.

      nở nụ cười, tự mình ngồi xuống trước: "Ngồi xuống rồi được ?"

      Chúng tôi lại trở về trạng thái ban đầu, hai người ngồi bàn ăn nhìn nhau giống như đàm phán chuyện gì đó.

      "Hai cánh tay"của Diệp Tư Viễn vẫn nhúc nhích rũ xuống bên cạnh, ngồi lúc cả người liền có chút cứng ngắc . vẫn ngưng mắt nhìn tôi, lát sau mới mở miệng: "Tiểu Kết, lập tức phải rời khỏi đây rồi."

      Trong lòng tôi căng thẳng nhưng mà mặt vẫn bất động thanh sắc: " đâu?"

      "Milan."

      "Có trở lại ?"

      chậm rãi lắc đầu: "Kế hoạch tiếp theo của bọn là khai trương khoảng 7 đến 8 cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm của mình ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Nghiễm Châu, còn phải gia nhập thị trường, về sau thị trường trong nước do Nhất Phong phụ trách, đặt nhiều tinh lực hơn ở Italy cùng những khu vực khác ở châu Âu cho nên trở lại nữa."

      " với em chuyện này để làm gì?"

      nhìn tôi sâu hơn, trong ánh mắt lên đau thương nhàn nhạt: "Tiểu Kết, còn nhớ những lời đêm hôm đó em với ? Em sai, những năm này thực xin lỗi em, mình em làm việc ở đây, cũng có thể tưởng tượng được cuộc sống của em có rất nhiều gian nan. tại còn ý nghĩa gì nữa nên chỉ có thể xin lỗi. Tiểu Kết, em là rất tốt, rất tốt, đáng giá có người đàn ông tốt dùng cả đời để cho nên sau khi rời khỏi, hi vọng em có thể bắt đầu đoạn tình cảm mới, hoàn toàn quên , quên sạch càng tốt."

      Tôi ngơ ngác nhìn , nếu đổi lại trước kia khi nghe được lời như vậy nhất định tôi giận điên lên sau đó đứng lên vỗ bàn mắng to dừng lại thậm chí xông lên tát mấy bạt tai, lấy những thứ bên cạnh nện vào người .

      Nhưng mà bây giờ tôi có thể nở nụ cười, bình tĩnh : "Sau đó sao? Em quên sạch cũng có thể quên em sạch sao? có dám vứt hết những bảo bối trong cái hộp kia , thiêu hủy chúng, đốt chúng thành tro bụi rồi ném tất cả những gì còn sót lại của chúng ta vào trong gió?"

      Trong nháy mắt sắc mặt Diệp Tư Viễn trắng bệch, yên lặng nhìn tôi chăm chú, đôi môi bỗng nhúc nhích: "Em. . ."

      Tôi tiếp tục cười gật đầu: "Em xem qua cái hộp đó."

      hơi nghiêng đầu sang chỗ khác, lên tiếng nữa, gương mặt còn lên chút ửng hồng khả nghi.

      Tôi cho thời gian suy nghĩ mà tiếp: "Diệp Tư Viễn, em gặp rồi."

      lập tức quay đầu lại , mắt mở rất lớn, gắt gao nhìn chằm chằm tôi.

      Tôi cười: "Tại sao trước kia em lại phát là người hay để tâm vào chuyện vụn vặt như vậy nhỉ?. Diệp Tư Viễn, bị ngốc sao? phải chỉ là vài tấm hình, phải chỉ là bị cướp thôi sao, có gì ghê gớm đâu? Cuộc đời này có rất nhiều chuyện giải thích được lắm, cứ chán ngán thất vọng, buông tha tất cả như vậy sao?"

      Chúng tôi nhìn thẳng vào mắt nhau hồi lâu, Diệp Tư Viễn lắc đầu cái, khẽ : ", Tiểu Kết, em hiểu."

      "Em hiểu cái gì? hiểu tâm tư của sao? Đúng vậy! Em hiểu, em hiểu thiếu chút nữa em bị gãy tay thiếu chân, cận kề cái chết còn lại bởi vì chút chuyện lớn như hạt mè hạt đậu mà tự giận mình; em hiểu lúc em mỏi mắt nằm ở giường bệnh chờ trở lại thăm em lại giấu tất cả ở trong bụng cho em biết; em hiểu em dần dần tốt lên, cho là tất cả mọi chuyện đều qua lại đột nhiên cần em; em hiểu em đợi năm năm, đều có trở lại nhưng sau khi hết thời hạn lại đột nhiên xuất , em hiểu muốn tặng quà sinh nhật cho em nhưng tại lại bảo em hoàn toàn quên ; em hiểu ngay cả lầu sáu em cũng dám nhảy vậy mà lại dám đối mặt với tương lai của chúng ta! Chuyện em hiểu là rất nhiều... Diệp Tư Viễn, nếu đổi lại là ... có thể hiểu ?"

      " có đơn giản như em ." Diệp Tư Viễn cúi đầu, giống như ngẫm nghĩ, rốt cuộc ngẩng đầu lên, giống như quyết định : "Tiểu Kết, phải là dám đối mặt với tương lai của chúng ta, ngược lại, suy nghĩ vô cùng cẩn thận về tương lai của chúng ta. Em ở cùng với , chuyện mà em phải gánh vác quá nhiều nhưng mà vốn dĩ những thứ này lại cần em phải gánh vác. người đàn ông nhưng mà những gì có thể cho em lại rất có hạn. Em nên tìm người đàn ông tốt hơn, có thể chăm sóc em, bảo vệ em, cưng chiều em, cả đời đều làm cho em bị thương tổn. tại còn trẻ tuổi, có lẽ em cảm thấy gì, nhưng mà già , chờ già rồi càng có rất nhiều chuyện thể làm được, khi đó em phải làm sao vây giờ? Tiểu Kết, cả đời rất dài, rất nghiêm túc nghĩ qua, phải là người thích hợp với em, càng có lý do gì buộc em phải ở bên cả đời, ở cùng với , em rất khổ cực, chúng ta vĩnh viễn thể giống những cặp vợ chồng bình thường sống qua ngày, em có hiểu ?"

      "Em hiểu ." Tôi lắc đầu, "Diệp Tư Viễn, ở trong tư duy của người thích hợp với em, nguời đàn ông tốt hơn là dạng gì? Chính là tứ chi kiện toàn sao?"

      "Tứ chi kiện toàn, thân thể khỏe mạnh, Tiểu Kết, đó là người đàn ông có thể cho em hạnh phúc, là tiền đề cơ bản nhất."

      "Nhưng vĩnh viễn cũng làm được?"

      "Đúng vậy, vĩnh viễn cũng làm được."

      " cảm thấy ai có thể làm được đây? Trình Húc sao?"

      sửng sốt chút, vậy mà lại gật đầu cái: " sai, Trình tiên sinh chính là rất người thích hợp, ta là người đàn ông tốt."

      " lại quen biết ta, làm sao biết?"

      có thể cảm thấy ta rất thích em."

      "Vậy có thể cảm thấy em thích ta hay ?"

      ". . . "

      "Còn nữa thể buộc em cả đời đều ở bên , vậy tại sao còn muốn trở lại đây? đâu cần phải trở về nước mở chi nhánh công ty!"

      " tại cảm thấy đây là quyết định rất sai lầm. Tiểu Kết, nên trở về. Rất xin lỗi, lại quấy rầy đến cuộc sống của em rồi."

      Tôi cười lạnh tiếng, hỏi: "Diệp Tư Viễn, lại trước sau mâu thuẫn rồi! Còn nữa, vĩnh viễn đều thể nào tứ chi kiện toàn được, vậy phải là tính toán kết hôn đấy chứ?"

      Tôi hiểu vấn đề của mình rất tàn nhẫn, Diệp Tư Viễn chần chờ chút, khóe miệng ra vẻ khổ sở : " phải nhất định người nào cũng phải kết hôn, nếu như người đàn ông cho nữa kia của mình hạnh phúc, chỉ biết mang lại cho ấy khổ sở vô cùng hôn nhân này có ý nghĩa gì?"

      "Nhưng mà Diệp Tư Viễn, trước khi quyết định những thứ này có nghĩ đến việc đến tột cùng là em muốn cái gì hay ?"

      " biết em muốn cái gì nhưng Tiểu Kết, em còn trẻ, tư tưởng vẫn chưa chín chắn, em cũng biết những thứ em muốn đó ra là rất thiết thực."

      " cũng phải là em, làm sao biết được?"

      Còn lâu Diệp Tư Viễn mới trả lời được vấn đề của tôi, chỉ là cụp mắt xuống, thong thả : "Lúc ở Italy ngày học thầy giáo của ở trước mặt bạn học cả lớp với chuyện, Tiểu Kết, em biết ông ấy ?"

      "Chuyện gì?" Đột nhiên dời đề tài làm tôi cảm thấy rất kỳ quái.

      "Đó là hai năm ba tháng sau ngày em nhảy lầu. Ngày đó bọn học, thầy giáo của nhà thiết kế thời trang lớn tuổi nổi danh, thanh danh trong giới thời trang rất hiển hách, dạy ra rất nhiều học sinh xuất sắc, những học sinh đó ở giới thời trang của rất nhiều quốc gia cũng chiếm cứ được số vị trí quan trọng, có số người trở thành bậc thầy."

      "Sau đó sao?"

      "Ông ấy nhìn qua tác phẩm của , đột nhiên rất tức giận. Ông ấy với : “Diệp, tư tưởng của em bị giam cầm, có phải bởi vì nguyên nhân là thân thể tàn tật hay , mất hai cánh tay, linh hồn của em cách nào bay lượn, nhìn thiết kế của em thử , chút linh tính cũng có, trung quy trung củ, hề có điểm sáng. Về sau em nên với người khác em là học sinh của tôi, bởi vì đời này em cũng thể nào trở thành nhà thiết kế thời trang ưu tú được, nhiều nhất chỉ có thể ăn may lần, thân thể của em hoàn toàn thích hợp làm thiết kế, bởi vì em rất đè nén, rất chán chường, em cách nào thể tư tưởng chân của mình ở bên trong thiết kế, càng cách nào khiến người khác cảm thấy đồng cảm, tôi khuyên em nên sớm đổi nghề , ở nghề này, em tuyệt đối thể nào thành công được."

      Tôi sợ ngây người, khi nghe thấy Diệp Tư Viễn dùng giọng điệu bình tĩnh lạ thường ra những lời này tôi cách nào tưởng tượng được ban đầu lúc ở trước mặt học sinh đến từ khắp nơi thế giới nghe được những lời này có tâm tình gì. Tôi tức giận thay cho , gấp gáp thay cho , ràng trước mắt của tôi chỉ có , nhưng tôi giống như đối mặt với người thầy giáo bất công kia, rất muốn lật bàn.

      Giọng của tôi lên run dữ dội hơn: "Tại sao ông ta lại có thể như vậy? Tại sao ông ta lại có thể như vậy! !"

      "Bằng quyền uy của mình." Diệp Tư Viễn lại cười: "Đáng buồn nhất chính là mặc dù lúc ấy tức giận muốn chết, muốn lý luận với ông ấy nhưng sau đó cẩn thận suy nghĩ chút, những lời ông ấy cũng phải là có đạo lý, thậm chí dần dần cảm thấy ông ấy rất đúng. là người tàn tật, sau này cũng chỉ là tàn tật thay đổi được, tính cách của thay đổi, tự cũng biết ra tính cách của thích hợp làm trong ngành thiết kế này, bởi vì đủ tự tin, đủ tiêu sái, đủ phóng khoáng, đủ ngông ngênh, đủ coi ai ra gì, lại cực kì để ý đến chút chuyện nhặt ra cần để ý đến, khi đó bị những thứ này ràng buộc, quả có cách nào bộc lộ ra được sức hấp dẫn của riêng mình, người thiết kế có cảm xúc tác phẩm của tại chỗ này chỉ là đồ bỏ ."

      " phải vậy!" Tôi vỗ bàn, lớn tiếng quát lên: " phải vậy! phải vậy! Diệp Tư Viễn, cần nghe ông ta hưu vượn! phải bây giờ rất thành công sao? Em xem qua các bản thiết kế của , ngay cả áo em cũng thử qua! Những thứ kia đều rất tốt!"

      " tại chỉ là thương nhân. Những thứ thiết kế đó chỉ có thể phù hợp với xu thế của thị trường, thích hợp với những người hay tiêu xài hoang phí nhưng thể nào lọt vào vào trong mắt những người có thâm niên trong ngành. Tiểu Kết, em cảm thấy như vậy là nhà thiết kế ưu tú sao?"

      Tôi luống cuống nhìn vào mắt của Diệp Tư Viễn, thành khẩn, nặng nề, tôi hiểu rất nghiêm túc hỏi tôi.

      Tôi biết nên trả lời như thế nào, đối với chuyên nghiệp của tôi vốn là người ngoài giới nhưng mà tôi lại cảm thấy có thể trở thành nhà thiết kế thời trang vô cùng ưu tú, thầy giáo ở đại học Q đánh giá rất cao, phải Ứng Hạc Minh cũng khen ngợi đáng tác phẩm của sao? Tại sao ông thầy chó má ở Italy kia lại có thể ra những lời như vậy! !

      Đầu óc của tôi nhanh chóng chuyển động, sau khi tôi bị thương hai năm ba tháng! Trước khi Diệp Tư Viễn chia tay với tôi, chẳng lẽ nguyên nhân chia tay với tôi là bởi vì chuyện này?

      Tôi thể tỉnh táo được nữa, "Rầm" cái đứng lên, hai tay chống lên mặt bàn, từ cao nhìn xuống nhìn chằm chằm: "Diệp Tư Viễn, hãy thành cho em biết có phải bởi vì thầy giáo kia với những thứ này cho nên mới quyết định chia tay với em hay ? Phải hay ?"

      mím môi ngẩng đầu nhìn tôi, đột nhiên nhún vai cái, nở nụ cười, lộ hàm răng trắng và má lúm đồng tiền, cười lắc đầu: "Tiểu Kết, nhiều như vậy, tại sao em vẫn hiểu? có nguyên nhân gì, chỉ là đơn thuần cảm thấy chúng ta thích hợp, em đáng giá tốt có được người đàn ông tốt hơn mà thể cho em cái gì cả."

      " có thể cho em tất cả." Tôi theo dõi ánh mắt của : " có thể cho em toàn bộ thế giới này."

      "Làm sao có thể? ! Tiểu Kết, cái gì cũng thể cho em được!" Giọng đột nhiên cao lên: "Nhìn thấy em nhảy lầu trước mặt vậy mà lại thể ngăn em lại! Trong giây phút đó chưa bao giờ lại hi vọng mình có đôi tay giống như vậy, dù chỉ có tay cũng được! Như vậy có thể kéo em lại! Nhìn bọn Đường Duệ tổn thương em nhưng lại thể làm gì được! Trần Kết! Trần Kết! Nhìn em nhảy xuống lầu sáu, cảm thấy thế giới này giống như bị hủy diệt! Nếu như em chết phải làm thế nào? Làm thế nào! Em muốn sống tiếp sao? sống còn có ý nghĩa gì nữa? thể bảo vệ em, thậm chí thể ngăn em làm những chuyện điên cuồng như vậy, chỉ có thể giống như con chó bị người ta dẫm mặt đất! Làm sao có thể cho em tất cả! Cho em toàn bộ thế giới! thể cho em được cái gì cả!"

      Nước mắt của tôi từng giọt từng giọt rớt xuống. Sắc mặt Diệp Tư Viễn giống như tờ giấy, nhìn thấy khống chế được rống lên với tôi tôi cảm thấy lòng của mình vỡ nát rồi, mảnh vỡ đầy đất, máu chảy thành sông.

      "Diệp Tư Viễn, trước kia rất tự tin mà! Tại sao bây giờ lại như vậy? từng với em muốn em tin tưởng , em vẫn luôn tin tưởng , em tin có thể làm được tốt nhất, tin có thể thành công, tin tưởng chúng ta ở cùng nhau cả đời! Có tay hay tay quan trọng! Diệp Tư Viễn, tự tin của ở đâu rồi? Ở đâu rồi!"

      Vẻ mặt của khổ sở, hàm răng cắn chặt, gân xanh trán cũng lộ ra. Trong ánh mắt của chứa đầy thê lương, còn lên sương mù. lâu về sau tôi nghe thấy chậm rãi : "Có tay hay tay quan trọng sao?"

      "Dĩ nhiên quan trọng!" Tôi luống cuống lau nước mắt trào ra mãnh liệt, khàn cả giọng kêu lên.

      "Rất quan trọng." nâng đôi môi lên, ra nụ cười thê lương: " muốn ôm em; muốn áp tay vào đôi má của em, hôn lên môi em; muốn nắm tay em tản bộ ở đường; muốn đánh cầu lông với em, muốn khiêu vũ với em; muốn khi chúng ta chơi có thể chụp nhiều ảnh đẹp cho em; muốn khi em khóc, ở bên lau giọt lệ ở khóe mắt em; muốn khi em bị thương, bị bệnh, có thể ngồi bên cạnh ôm em, đưa em bệnh viện. Thế nhưng tất cả những chuyện đó cả đời này đều thể làm được. Cho nên Tiểu Kết, xin lỗi, chúng ta thể ở bên nhau."

      Tôi muốn điên rồi, muốn điên rồi, ! Tôi điên rồi! Hai mắt tôi mơ hồ, đầy nước mắt nhìn về phía , lớn tiếng kêu lên: "Diệp Tư Viễn! Đồ rùa rụt cổ! Trong đầu chứa những thứ gì vậy? Những chuyện em đều cần ! ! Em chỉ muốn hỏi câu! em ?"

      Sắc mặt của lúc đỏ, lúc trắng, đau thương trong mắt tràn ra ngoài. chậm rãi lắc đầu, giọng trầm thấp: "Trần
      [​IMG]

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :