1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ôm em đi, Diệp Tư Viễn! (HOÀN+ UPDATE NT 2)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 70: Cửa xoay.
      Editor: coki (Mèo)

      Cuộc đời giống như cánh cửa xoay tròn, ai có thể dự đoán được trước chính mình đến nơi nào, có lẽ là liễu rủ hoa cười nhưng cũng có thể là cùng đường mạt lộ. Trong những vòng xoay của cánh cửa đó có vô số người lướt qua nhau và được ngăn cách bằng cánh cửa thủy tinh, bạn có thể nhìn thấy ấy nhưng có cách nào chạm vào được. Về sau bỏ lỡ nhau bạn và ấy liền đứng ở hai bên cánh cửa, quay đầu nhìn lại rốt cuộc thấy bóng dáng của ấy đâu.

      Thời gian thanh xuân giống như di chuyển ngược chiều kim đồng hồ, mỗi người đều biết tương lai ở phương nào hay tương lai như thế nào. Tôi chỉ hy vọng mỗi lần bỗng nhiên quay đầu lại đều có thể nhìn thấy .

      Bởi vì cửa chuyển động làm cho chúng tôi càng ngày càng xa cách, vậy tôi liền dừng lại bước chân của chính mình, đứng ở trong cửa xoay tròn chờ đợi .
      Tôi lựa chọn vĩnh viễn ra khỏi cái cửa này chỉ cầu khi bước vào lần nữa có thể nhìn thấy tôi.

      Ngày thứ nhất sau sinh nhật Diệp Tư Viễn, buổi chiều tôi có lớp nên ăn cơm trưa ở tại căn tin trước khi về nhà.

      Lúc trời tối chú Tào tới đón về nhà để chào tạm biệt bạn bè thân thích, buổi tối ngày hôm sau ba Diệp, mẹ Diệp ở cùng với , đến ngày 20/9 mẹ Diệp cùng Diệp Tư Viễn lên máy bay Milan Rinnat.

      Hành lý của cũng được sắp xếp đầy đủ, tôi nhìn cái rương hành lí cực lớn trong góc phòng khách sáng sủa trong lòng bắt đầu đau đớn ỉ.

      Tôi ngồi xuống ở mặt đất, cạnh chân tôi là những miếng ghép hình từ cái hộp lớn, đây là do Diệp Tư Viễn mua về mấy ngày trước, bộ ghép hình "Mặt trời mọc" 5000 miếng, cùng tôi liều mạng ghép vài ngày cũng chỉ được góc nho .

      Trong rương hành lí của cũng có bộ "Mặt trời mọc" giống nhau như đúc, cho tôi biết chờ ghép xong trở lại.

      Tôi thở dài đứng dậy cầm lấy bóp tiền tính siêu thị mua đồ ăn, buổi tối muốn làm bàn ăn đầy mỹ vị, đây là bữa ăn cuối cùng của chúng tôi trước khi xa.
      Từ siêu thị trở về tôi vẫn phát có gì thay đổi, đứng ở trước cửa nhà lấy chìa khóa ra mở cửa, cửa vừa mới mở đột nhiên phía sau vang lên tiếng bước chân, tôi còn chưa kịp phản ứng, miệng hơi mở bị người bịt kín miệng, nửa ôm tôi bước vào cửa.

      người ta có mùi hỗn hợp thuốc lá rượu chè nồng nặc, tôi sợ tới mức hồn bay phách lạc, tưởng rằng gặp trộm, người nọ đẩy tôi đến ghế sofa, tôi hoảng sợ ngẩng đầu nhìn mới phát ra là Đường Duệ.

      " điên rồi hả?! muốn làm gì? Đây là nhà của tôi, ra ngoài cho tôi!"
      Tôi mới rống xong liền phát lại có thêm người đàn ông từ ngoài cửa bước vào, là người đàn ông trẻ tuổi quen biết, dáng người cường tráng, diện mạo hung thần ác sát, lưng còn vác theo cái bao. Tôi nhìn thấy ta đóng cửa, tầm mắt quét qua người tôi mấy lần, cười rộ lên với Đường Duệ: " họ, nàng này cực kỳ ngon lành, nếu làm nhất định rất sảng khoái."
      Vẻ mặt Đường Duệ vẫn trầm nhìn tôi, nghe được người kia , ta liền cười lạnh tiếng: "Trong đầu cậu chỉ nghĩ tới những thứ dơ bẩn này thôi hả, chúng ta tới làm chính , còn phải xem Trần đồng học có chịu phối hợp hay ?"

      "Mấy người muốn làm gì ?" Tôi lùi về sát trong ghế sofa, trái tim điên cuồng nhảy lên, tình cảnh trước mắt với tôi mà là rất ổn, hai người đàn ông mặc kệ bọn muốn làm gì tôi đều thể phản kháng tìm đường sống.

      "Em ?" Ánh mắt Đường Duệ che kín tơ máu, ta hơi hất cằm về phía người đàn ông kia: "A Trung, lấy ra."

      Người đàn ông tên A Trung kia lấy ra cái máy ảnh từ trong bao ra, Đường Duệ : "Bọn chỉ muốn ít lợi thế thôi, muốn Trần tiểu thư em giơ cao đánh khẽ xem ra dùng chút thủ đoạn hạ lưu là được."

      Tôi lập tức hiểu bọn muốn làm cái gì, từ ghế sofa nhảy dựng lên muốn chạy tới phòng bếp.

      Trong phòng bếp dao phay, tại tôi chỉ có nghỉ đến việc liều mạng cùng bọn .

      Động tác Đường Duệ nhanh hơn tôi, chỉ cần hai ba bước ta liền bắt được tôi, tay ôm tôi còn tay nhân cơ hội sờ soạng bộ ngực của tôi, tôi hét lên thê thảm, liều mạng vùng vẫy, giọng run rẩy.

      " Buông! Buông! Cứu mạng.... Cứu mạng..."

      Chúng tôi ở tại lầu cùng, bởi vì bình thường đều mở điều hòa cho nên cửa sổ đều đóng chặt, lúc này lại là thời gian làm việc cho dù tôi có lớn tiếng la lên cũng biết có người nào có thể nghe thấy hay .

      Thần linh ơi! Chỉ mong có người nghe thấy! Hi vọng có ai đó có thể báo cảnh sát để cho hai người ma quỷ này xuống Địa ngục!

      Tôi vừa kêu to cứu mạng vừa đá vừa giẫm nhưng Đường Duệ vẫn có buông tay, ta ném tôi lên ghế sofa, cười : "Dáng người rất tốt, Tiểu Kết, em như vậy mà lại theo Diệp Tư Viễn là quá lãng phí rồi."

      ta bắt đầu cởi áo chiffon của tôi, tôi la lên thê lương, dùng cả tay chân để phản kháng đến mức quên cả khóc.

      Nhưng mà làm sao tôi có thể đấu lại được ta! Chưa đầy vài giây quần áo của tôi bị ta cởi hết người chỉ còn lại áo ngực.

      Toàn thân tôi đều đau đớn, trong quá trình phản kháng bị ta tát vài cái, tôi khàn giọng kêu to: "Đường Duệ! Dừng tay! Đây là phạm tội đó! muốn cái gì tôi đều đáp ứng ! Toàn bộ đều đáp ứng ! dừng tay trước !"

      ta dừng tay, ánh mắt đờ ra nhìn tôi, lạnh lùng : "Em nghĩ rằng tin tưởng em sao?"

      "Tôi cam đoan với ! phải chỉ là khôi phục tư cách sinh viên thôi sao?
      Rất đơn giản!" Cả người tôi run run, dùng hai tay che ngực, tóc tai bù xù nhìn ta: "Tôi cầu xin Diệp Tư Hòa, ta thần thông quảng đại, nhất định giúp được !"

      "Diệp Tư Hòa? Hừ." Đường Duệ cười nhạo tiếng, ngón tay xẹt qua gương mặt tôi, tôi nghiêng đầu trốn tránh nghe được ta : "Em tưởng rằng Diệp Tư Hòa giúp em sao?"

      "A?" Trong đầu tôi rối thành nùi, hoàn toàn ta cái gì.
      A Trung vẫn cầm máy ảnh đứng ở bên chụp, ta cười cách cực kỳ bỉ ổi: " họ, đừng có ngừng, cực kỳ đặc sắc..."

      "Đồ ngu! tại chụp cái gì! Chờ lột hết ta rồi hãy chụp." Đường Duệ rống lên với ta: " Cậu muốn lão tử dính vào trong ảnh sao?"

      "Hừ..." A Trung tình nguyện tắt máy ảnh .

      Lúc này di động tôi đặt ở bàn đột nhiên vang lên, là Diệp Tư Viễn, đó là tiếng chuông tôi cài đặt cho riêng .

      Tôi cùng Đường Duệ đều có hành động, chỉ là trừng mắt nhìn đối phương, tiếng chuông vẫn vang lên mãi ngừng, lần lại lần, tôi : " "Là điện thoại của Diệp Tư Viễn, nếu tôi nghe ấy hoài nghi ."
      "Vậy sao, mà lại sợ cái người tàn phế như hả?"

      Đường Duệ lại lại bắt đầu cởi quần áo của tôi, tôi liều chết vùng vẫy, cắn cánh tay ta, ta đánh tôi bạt tai, thở hổn hển : "Thối tha! Rượu mời uống lại thích uống rượu phạt!"

      Tôi ép buộc chính mình bình tĩnh, suy nghĩ làm thế nào mới có thể thoát được ma trảo của ta, tôi quay đầu nhìn ta : " có bản lĩnh chụp , tôi liền báo công an đến lúc đó đừng nghĩ đến khôi phục tư cách sinh viên mà trực tiếp vào nhà tù luôn."

      "Em làm vậy." Đường Duệ cười: "Em muốn báo công an hả, Diệp Tư Viễn đồng ý."

      "Chuyện này liên quan đến ấy." Tôi trốn vào trong góc sô pha.

      " liên quan tới ta? Trần Kết, em ngây thơ , để cho em biết người giúp em là Cục trưởng Trang, là cậu của Diệp Tư Viễn, em có chuyện gì đều là công lao của ông ấy."

      Tôi ngây người, trừng mắt nhìn ta, hơn nữa ngày đều có phản ứng.
      Đường Duệ cười rộ lên: "Em , nếu trong tay có thêm lợi thế là hình chụp của em, Diệp Tư Viễn thích em như thế còn chuyện gì mà đáp ứng ?"

      " là tên súc sinh! Kẻ điên! Đồ khốn kiếp! Chó má! Cầm thú!" Tôi mắng to, Đường Duệ liền nhào tới, xé toạc áo ngực của tôi, tôi liều chết che ngực của mình, vùng vẫy điên cuồng dưới thân ta, cảm giác tuyệt vọng từ từ lan tỏa, tôi biết tôi xong rồi, tôi trốn thoát, bọn làm đến nước này nếu đạt được mục đích nhất định từ bỏ.

      Diệp Tư Viễn! Trong lòng tôi gọi thầm tên , tôi nên làm cái gì bây giờ! Nên làm cái gì bây giờ!

      Tôi chạy trốn vô số lần nhưng hoàn toàn thoát khỏi ma trảo của Đường Duệ, cái mũi của tôi bị ta đánh đến chảy máu, mặt róng rát cũng quên cảm giác đau đớn.

      "Mẹ nó!" Đột nhiên Đường Duệ buông tôi ra, ta xoa cổ tay bị tôi cắn, đứng lên: "Trông chừng ta.."

      A Trung đến bên cạnh tôi, tôi muốn chạy lại bị ta bắt được cánh tay của tôi liền kéo tôi trở về sofa, cợt nhả : "Em , chỉ là chụp hình thôi, cũng phải là làm em, em chạy cái gì?"

      xong ta liền sờ soạng lưng tôi: "Làn da tốt, dáng người lại càng tốt hơn, lão tử đều có phản ứng rồi."

      Tôi đánh ta: "Cút ngay! Cút ngay! được chạm vào tôi."

      ta cầm lấy tay tôi đặt lên hạ thân của mình: "Sờ xem! Lão Nhị của thức dậy rồi, ha ha."

      Tôi ghê tởm muốn nôn, rốt cục nước mắt cũng chảy xuống: "Buông ra! Van cầu ! Buông ra!"

      Lúc này Đường Duệ trở về, ta cầm theo ly nước bóp chặt cằm của tôi, muốn rót vào miệng tôi.

      Tôi biết trong nước có cái gì, là thứ làm cho tôi dâng lên ảo giác, làm cho tôi vùng vẫy nữa mà ngoan ngoãn vào khuôn khổ. Đương nhiên là tôi chịu, lắc đầu cắn chặt răng, ngón tay Đường Duệ dùng lực bóp miệng tôi, đổ ly nước kia vào.

      Tôi phun nó ra nhưng vẫn có uống vào chút, rốt cục tôi bắt đầu sợ hãi, tôi sợ sau khi uống xong mấy thứ này tôi đánh mất bản thân, biến thành người khác. Tôi chảy nước mắt, tiếp tục giằng co với ta, cảm giác càng ngày càng tuyệt vọng.

      Lúc này đột nhiên truyền đến tiếng mở cửa.

      Cả ba chúng tôi đều ngây ngẩn cả người, A Trung và Đường Duệ liếc nhau, ta lập tức về phía cửa, tôi chưa kịp nhìn cửa mở rồi.

      cần đoán tôi cùng biết đó là người nào.

      "Tư Viễn! Đừng..." Tôi vừa mới mở miệng Đường Duệ bịt kín miệng tôi.

      "Tiểu Kết, làm sao vậy?” Diệp Tư Viễn vừa mới bước vào cửa liền sốt ruột kêu lên. giây sau, A Trung đánh quyền lên lưng .

      Diệp Tư Viễn có tay để chống đỡ, lập tức ngã xuống sàn, nhìn qua A Trung hình như rất hoảng sợ: "Mẹ nó! Người này có tay!"

      Cửa đóng lại, hoàn toàn cách ly chúng tôi với thế giới bên ngoài.

      Rất kỳ quái, đột nhiên trái tim của tôi bình tĩnh trở lại, Diệp Tư Viễn trở lại, tôi được cứu rồi, đây là ý nghĩ duy nhất trong giờ phút này của tôi.

      Diệp Tư Viễn quỳ rạp mặt đất, hơi hơi ngẩng đầu, lắc lắc đầu bả vai chống đất, cong lưng muốn đứng lên.

      Đột nhiên A Trung đạp mạnh lên lưng , lại nặng nề ngã úp sấp xuống lần nữa, A Trung cúi người xem xét, kinh ngạc kêu lên: "Ai! có cánh tay, chút cũng có, con mẹ nó như vậy còn có thể sống được?"

      Đường Duệ quát lớn: "Đừng có lời vô nghĩa nữa!"

      ta buông lỏng tay che miệng tôi ra, tôi lập tức kêu lên: "Tư Viễn!"

      Diệp Tư Viễn nghe được giọng của tôi, lắc lắc đầu muốn ngẩng lên nhưng đều phí công, hô to: "Tiểu Kết! Em có sao ?"

      "Em sao!" Tôi vẫn che ngực như cũ, hai mắt đẫm lệ mơ hồ nhìn , vặn vẹo thân thể mặt đất hỏi:" Các người là người nào! Các người muốn làm gì? Muốn đòi tiền tôi cho mấy người! Bao nhiêu cũng cho! Thả ấy ra!"

      Đường Duệ lôi tôi đến bên cạnh , ngồi xổm xuống : "Diệp Tư Viễn, lâu gặp, cậu còn nhớ tôi ?"

      Thân thể Diệp Tư Viễn cứng đờ, đôi má áp sát mặt đất, xoay cổ nhìn xem chúng tôi, khi nhìn thấy người tôi chỉ còn áo ngực đồng tử của đột nhiên co rút lại, thương tiếc cùng lo lắng lập tức tràn ra trong ánh mắt , cắn răng : "Đường Duệ? muốn làm gì?! Thả Tiểu Kết ra! Chuyện gì tôi cũng đáp ứng với !"

      " Nhờ phúc cậu tại tôi trắng tay rồi." Đường Duệ cười lạnh: "Rất đơn giản, tôi muốn khôi phục tư cách sinh viên, kính nhờ Diệp tiên sinh cậu giúp đỡ."

      " phải tôi làm nhưng mà tôi có thể giúp khôi phục tư cách sinh viên, lập tức thả chúng tôi ra!" Giọng của Diệp Tư Viễn cực kỳ ngột ngạt, vẫn ngừng vùng vẫy, hai đùi đạp đạp nhưng mà chân của A Trung vẫn nặng nề mà dẫm xuống lưng , có hai tay trợ giúp hoàn toàn thể thoát được.
      Last edited by a moderator: 14/11/15
      cô gái bạch dương thích bài này.

    2. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      chút lợi thế tôi cũng dám mạo hiểm. Thừa dịp cậu ở đây chúng ta nên thẳng thắn với nhau, tôi muốn mượn Trần muội muội chụp mấy tấm ảnh, ngày nào đó tôi khôi phục tư cách sinh viên mấy thứ này vĩnh viễn trở thành bí mật, còn nếu như...Cậu được mà làm được hoặc báo cảnh sát gì đó cũng đừng trách tôi khách khí. Cậu có biết tại internet cực kỳ phổ biến ?"

      Sắc mặt Diệp Tư Viễn trắng bệch, môi run run : "Tôi đồng ý với ! Chuyện gì cũng đồng ý! Nhưng mà được chụp Tiểu Kết! Tôi cầu xin ! Nếu muốn chụp cứ chụp tôi !"

      "Chụp cậu? Cũng được... đẹp trai trần truồng có cánh tay chừng còn gây được cơn sốt hơn nữa." Đường Duệ lắc đầu cười, cánh tay duỗi ra sờ soạng cánh tay bên trái của Diệp Tư Viễn: "A... Chỉ có chút như vậy, là đáng thương haha! Nhưng là có lỗi, tôi dám. Nếu chụp cậu tôi sợ ngày nào đó tôi chết như thế nào cũng biết được."

      Thân thể Diệp Tư Viễn run rẩy lên kịch liệt: " được chạm vào tôi! Đường Duệ, tên súc sinh này! có phải là người hay ! sợ xuống địa ngục sao!"

      A Trung ngồi, đột nhiên nắm tóc Diệp Tư Viễn, kéo lên, đập đầu xuống sàn nhà.

      "Rầm" tiếng, Diệp Tư Viễn gắt gao nhắm chặt hai mắt, Đường Duệ cười: "Mắng , tiếp tục mắng , phải cậu rất lợi hại sao? Ha haha.."

      "Đường Duệ! Cầu xin , đừng đánh ấy!"

      Tôi sớm khóc thành tiếng, hai tay bị Đường Duệ vòng ra sau người, thân thể thể động đậy được, nhìn Diệp Tư Viễn quỳ rạp mặt đất, vẻ mặt thống khổ, ruột gan tôi như đứt ra từng khúc chỉ hy vọng chính mình có thể chịu khổ thay cho .

      " phải muốn chụp tôi sao? Vậy chụp ! Chụp !" Đầu óc tôi bắt đầu choáng quáng, biết là ly nước kia bắt đầu phát huy tác dụng, tôi vừa khóc vừa : " được đánh ấy! Các người chụp nhanh rồi ! được đánh ấy!"

      "...Tiểu Kết... được!" Diệp Tư Viễn chậm rãi mở mắt, chỉ có thể dùng khóe mắt liếc nhìn tôi: " được..."

      " sao! Đây vốn là họa do em gây ra." Tôi giống như liệt sĩ lên pháp trường: "Đường Duệ, chụp ! Có phải muốn tôi cởi hết quần áo ? Được! Tôi cởi!"
      Ánh mắt Đường Duệ tỏa sáng, khóe miệng của ta cong lên quỷ dị, lúc này đột nhiên di động của ta vang lên.

      ta nhìn màn hình, nhíu nhíu mày, nhận điện thoại.

      "Tôi ở trong nhà Diệp Tư Viễn...Đúng, là kế hoạch ngày đó với , ừ..."

      biết người trong điện thoại gì mà giọng của Đường Duệ lớn lên: "Tôi chờ kịp rồi! Chờ kịp rồi ! giúp tôi! Kết quả ra sao? Tôi làm như vậy đối với cũng có lợi, phải vẫn luôn muốn nắm đằng đuôi của cậu ta sao? Như vậy là có thể rồi!"

      Người trong điện thoại còn vài câu gì đó, Đường Duệ mắng to tiếng: "Con mẹ ! Lão tử dừng tay!"

      Tiếp theo ta liền cúp điện thoại sau đó hung hăng ném di động ra ngoài.
      Tôi nhìn thấy khuôn mặt tức giận đến vặn vẹo của ta thầm nghĩ rằng ta điên rồi.

      Đường Duệ vứt tôi lên về ghế sofa, ta ngồi bên cạnh tôi hút thuốc.
      A Trung nghi hoặc nhìn ta hỏi: " họ, phải muốn chụp sao?"
      "Chờ chút, chuẩn bị qua đây..."

      "Hả..."

      muốn qua đây? Ai muốn qua đây? Tôi có đầu mối, co rút thành cục ngồi chồm hổm ở trong góc sofa.

      A Trung kéo cái ghế ngồi xuống, chân vẫn dẫm lưng Diệp Tư Viễn như cũ.

      Diệp Tư Viễn vẫn gục xuống, hồi lâu có vùng vẫy nữa, chỉ là an tĩnh nhúc nhích, gương mặt áp sát nền nhà, tôi nhìn thấy mặt , giờ phút này tâm tình của như thế nào? Tôi biết, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đáng sợ như vậy xảy ra, tôi biết cơn ác mộng này đến khi nào mới có thể kết thúc, nếu Đường Duệ chỉ cần chụp ảnh mà có thể hãy bỏ qua cho chúng tôi tôi đồng ý phối hợp.

      Tuy nhiên đây là chuyện xấu xa nhất đời, hoàn toàn phá vỡ chính nghĩa, công bình thậm chí ta còn có thể khôi phục tư cách sinh viên nhưng mà tôi cũng còn cách nào khác.

      Tôi chỉ muốn nhanh chóng kết thúc toàn bộ chuyện này.

      Cả phòng trầm mặc, Đường Duệ cùng A Trung hút thuốc, hình như là A Trung mệt mỏi, biết từ khi nào cái chân đặt lưng Diệp Tư Viễn bỏ xuống.

      Người tới là...Diệp Tư Hòa.
      Last edited by a moderator: 14/11/15
      cô gái bạch dương thích bài này.

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 71: Chuyện thứ hai!
      Editor: Hoàng Dung

      Diệp Tư Hòa vào phòng, lấy kính mát xuống. cúi đầu nhìn Diệp Tư Viễn đất chút, ngẩng đầu nhìn A Trung chút, lại nghiêng đầu lại nhìn tôi và Đường Duệ. Tầm mắt lạnh lùng tập trung ở người tôi nhăn lại mày: "Đường Duệ, mày làm cái gì đấy? Nhanh cho ta bộ quần áo để mặc vào !"

      Đường Duệ ngẩn ra, nhìn áo chiffon hơi mờ ở đất, đứng lên tới ban công, tùy tiện lấy T-shirt của Diệp Tư Viễn ném cho tôi.

      Tôi lập tức mặc lên người, nhìn Diệp Tư Hòa. biết giở trò quỷ gì, hiểu bây giờ và Đường Duệ là quan hệ gì.

      Diệp Tư Hòa cầm lấy máy ảnh bàn ăn, mở ra nhìn chút, lại ném lên bàn, với Đường Duệ: "Sao mày lại kích động như vậy? phải tao với mày rồi sao, dựa vào những hình tay mày là đủ rồi! Tại sao mày muốn hành động theo cảm tính như vậy? Nhìn xem tại mày gây ra chuyện gì?"

      Đường Duệ quay đầu nhìn , Diệp Tư Hòa thở dài, tới ngồi xuống bên cạnh Diệp Tư Viễn, vỗ lưng Diệp Tư Viễn, gọi : "Tư Viễn, Tư Viễn. Này, em sao chứ?"

      Thân thể Diệp Tư Viễn bỗng nhúc nhích, cố gắng nghiêng đầu sang chỗ khác, thấy Diệp Tư Hòa có lên tiếng.

      "Hai người làm gì nó rồi hả?" Diệp Tư Hòa ngẩng đầu hỏi A Trung.

      "Chỉ là. . . . . . đá mấy đá, đánh mấy quyền." A Trung ngập ngừng , "Là ra tay trước!"

      "Phóng rắm! Nó có tay, nó động thủ trước ư! Tao còn biết nó sao! Con mẹ nó mày có còn là người hay , ngay cả người tàn tật cũng đánh!"

      A Trung lên tiếng nữa.

      Diệp Tư Hòa đỡ bả vai Diệp Tư Viễn, giúp ngồi dậy. Sống lưng Diệp Tư Viễn dựa vào ở tường, nhàng thở hổn hển, rốt cuộc tôi thấy mặt của .

      Sắc mặt của trắng bệch, bên trái trán khối máu ứ đọng, đầu tóc rối bời, đôi môi có chút huyết sắc nào. giật giật bả vai, muốn đứng lên, bị Diệp Tư Hòa đè xuống.

      Diệp Tư Viễn nhìn về phía tôi, trong ánh mắt của bao hàm rất nhiều thứ làm tôi khó thừa nhận. Có lẽ là nhìn thấy rốt cuộc tôi mặc quần áo vào, ràng nở nụ cười, trong mắt lộ ra tia thả lỏng.

      nhìn tôi lúc lâu mới quay đầu nhìn Diệp Tư Hòa, lạnh lùng : "Sao ở chỗ này?"

      Diệp Tư Hòa than thở: "Biết các em có thể có chút phiền toái, liền chạy tới."

      "Làm sao biết?"

      ". . . . . ."

      " làm sao quen biết được ?" Diệp Tư Viễn nhất quyết tha hỏi. "" này dĩ nhiên là chỉ Đường Duệ.

      "Là Trần Kết đưa số điện thoại của Đường Duệ cho ." Diệp Tư Hòa đứng lên, ngồi vào ghế, "Nếu như phải là liên lạc với , còn biết tay còn có hình chụp khác."

      Diệp Tư Viễn quay đầu , hừ tiếng. chau mày, hiển nhiên người có chỗ bị thương.

      "Trước đó vài ngày với em rồi, em có thể gặp phiền toái, chỉ cần em giúp tới chỗ mẹ em chuyện chuyện gì cũng có. Diệp Tư Viễn, tại sao em chịu tin tưởng ? Tại sao em cũng tin người mẹ thân của em làm ra những chuyện ghê tởm kia chứ?"

      "Mẹ tôi làm loại chuyện như vậy." Diệp Tư Viễn bình tĩnh trả lời , " đừng vu oan cho bà, nên ngậm máu phun người."

      " vu oan cho bà? ngậm máu phun người?" Diệp Tư Hòa cười nhạo tiếng, "Tư Viễn, phải muốn tìm em tranh luận, hai mươi mấy năm nay, trừ kiện kia, có tìm em làm phiền lúc nào chưa? Mẹ em làm mấy chuyện này với , mỗi chuyện đều ghi tạc trong lòng, muốn bà ấy nên có đầu óc chút. 27 rồi, bà ấy còn bỏ qua cho , đây là muốn đuổi tận giết tuyệt sao!"

      "Tôi với lần nữa, mẹ tôi làm chuyện như vậy." Diệp Tư Viễn nhìn chằm chằm ánh mắt của Diệp Tư Hòa, từng câu từng chữ.

      "Ok!" Diệp Tư Hòa vung tay lên, nghiêng đầu nhìn Đường Duệ chút, đột nhiên chỉ vào Đường Duệ hỏi Diệp Tư Viễn, "Vậy mẹ em có cho em biết , người này bị khai trừ là do bà ấy làm?"

      " phải bà ấy làm." Diệp Tư Viễn cau mày, "Tôi có thể bảo đảm."

      "Haizz...! phải bà ấy làm, chẳng lẽ là làm?" Diệp Tư Hòa cười lên, "Mẹ em chính là người như vậy. Diệp Tư Viễn, bà ấy làm vài chuyện mà cho em biết, bà ấy chính là muốn ép người có đường lui mới cam tâm. Bà ấy vẫn hận hại em mất cánh tay, nhưng em muốn làm thế nào? Có phải muốn dùng mạng bồi thường cho bà ấy bà ấy mới có thể hài lòng đúng ?"

      "Diệp Tư Hòa!" Diệp Tư Viễn ngẩng đầu nhìn , "Chuyện trước đây trong lòng của ràng nhất, đến tột cùng là cố ý hay là vô tâm, trong lòng và tôi đều hiểu! Đừng cho là khi đó tôi còn tuổi nên cái gì cũng hiểu! đánh bàn tính cũng chỉ có A Miễn và Tư Dĩnh biết thôi, A Lý và tôi đều rất ràng!"

      "Em đừng mẹ nó hưu vượn! Đó là chuyện ngoài ý muốn!" Diệp Tư Hòa "Xoạt" tiếng đứng lên, qua lại trước mặt Diệp Tư Viễn, " cố ý muốn hại em? Vì sao lại muốn hại em? là loại người như vậy ư? Mẹ em mới đúng là loại tiểu nhân hiểm sau lưng!"

      " cho mẹ tôi như thế!" Diệp Tư Viễn giùng giằng muốn đứng lên, A Trung đứng ở bên cạnh , đạp cước lên bả vai . lại ngã ngồi mặt đất, bả vai co lại, thân thể cúi xuống, cắn răng "Ưmh" tiếng, vẻ mặt cực kỳ khổ sở.

      Tôi mực nghe bọn chuyện, nghe đến kinh hồn bạt vía, cũng dám lên tiếng.

      Nghe được Diệp Tư Hòa trước đó vài ngày từng tìm Diệp Tư Viễn, tôi đoán ngày đó tâm tình Diệp Tư Viễn rất tốt cũng bởi vì chuyện này. Đúng lúc thời gian sai biệt lắm, Đường Duệ cũng tìm tôi. Trong lòng tôi cảm thấy an ủi, Diệp Tư Viễn và tôi đều cự tuyệt bọn họ, loại tà ác này thể nuông chiều, nhượng bộ chỉ làm bọn họ lớn lối hơn. Tôi may mắn Diệp Tư Viễn có gạt tôi đồng ý cái gì với Diệp Tư Hòa, đây là tin tưởng tôi, cũng là tin tưởng chính mình. nhất định giống như tôi, cảm thấy những thứ chịu nổi này chắc chắn đả kích được chúng tôi phân hào nào.

      Tôi hiểu lúc này tuyệt thể gây phiền phức thêm, rốt cuộc Diệp Tư Hòa tới đây có lợi hay có hại với chúng tôi bây giờ còn chưa biết được. Tôi thể kích thích , càng thể kích thích Đường Duệ. Hơn nữa Diệp Tư Hòa là họ Diệp Tư Viễn, mặc kệ thế nào, cũng quá ác với chúng tôi !

      Thế nhưng lát sau, nghe thanh rên khổ sở của Diệp Tư Viễn, tôi nhẫn nhịn được liền kêu lên: "Đừng đánh ấy!"

      Diệp Tư Viễn lắc đầu óc của mình, ngẩng đầu nhìn tôi...tôi run rẩy hỏi: "Tư Viễn, có sao ? Có bị thương chỗ nào ?"

      thở hổn hển hồi, : " sao."

      lại ngẩng đầu nhìn Diệp Tư Hòa : "Mười hai năm nay, có phải chính cũng tin đó là chuyện ngoài ý muốn ?"

      Diệp Tư Hòa ngẩn ra, tiếp theo liền lớn tiếng kêu lên: "Em có ý gì? Đó vốn chính là chuyện ngoài ý muốn!"

      "Vậy sao? dám lúc để cho tôi leo lên tường nhặt trái cầu lông kia chút suy nghĩ tôi bị điện giật ư?"

      ". . . . . . có!" Diệp Tư Hòa cắn răng trả lời .

      "Trái cầu đó cách máy biến thế gần như vậy, còn chưa tới 20 centimét, bức tường cao kia lại như thế, mực kiên trì muốn tôi nhặt cầu. dám , chưa từng nghĩ hậu quả xấu nhất sao?"

      " có! có, có!" Diệp Tư Hòa nóng nảy, tới bên cạnh Diệp Tư Viễn, nhìn xuống từ cao, "Em là em họ của ! làm sao nghĩ như vậy?"

      " ra . . . . . . nhiều năm như vậy, tôi cũng quen cuộc sống này rồi. tiện là khẳng định, bị người nhìn cũng là khẳng định, chuyện làm người ta lúng túng cũng thường xảy ra, nhưng mà tôi lại suy nghĩ đến nó nhiều rồi.

      Diệp Tư Hòa, biết ? Mỗi lần gặp phải ... đều giả mù sa mưa mà những lời đó với tôi, thoạt nhìn giống như là đặc biệt chăm sóc tôi, ra tôi cần. Tôi sống khác người bình thường lắm rồi, thấy được, tôi quen bạn , cũng tính toán xuất ngoại du học, tương lai của tôi rất tươi đẹp. Tôi lại hiểu, tại sao muốn lần lượt rắc muối lên vết thương của tôi chứ?

      luôn luôn khẳng định thuận lợi là do mẹ tôi làm, có chứng cớ ? Hừ. . . . . . ra dù bà ấy làm như thế nào? Ai có thể hiểu được tâm tình của bà, cũng biết tính cách của bà ấy, bà là người mạnh mẽ, con trai duy nhất của mình luôn được người khen ngợi, nuôi đến mười tuổi lại bị người hại thành có tay, mang theo ra ngoài, người quay đầu nhìn là 100%. cảm thấy bà ấy làm sao gắng gượng qua? Tôi lại làm sao gắng gượng qua? biết có tay là cảm giác gì sao? biết vật để trước mặt , muốn lấy lại cầm được là cảm giác gì sao? biết miệng khát khô, nhìn chén nước lại thể uống là cảm giác gì sao? biết dùng chân làm việc đến chuột rút là cảm giác gì sao? Đừng mẹ tôi làm chuyện như vậy, coi như bà ấy làm tôi cũng cảm thấy bà ấy có lỗi gì! Nếu cảm thấy oan tự với bà ấy . đừng tìm ba tôi, đừng tìm ông, đừng tìm dì , đừng tìm tôi, càng đừng tìm Tiểu Kết! trực tiếp tìm mẹ tôi !!


      Mẹ tôi đợi xin lỗi mười hai năm, nhưng với bà sao? Đúng rồi, loại xin lỗi đó của tính là xin lỗi, đó là diễn trò! Chúng tôi ai cũng biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chúng tôi cần chính là tâm ý xin lỗi, nhưng cho tới bây giờ đều chưa từng làm."

      Diệp Tư Viễn ngẩng đầu, dùng giọng bình tĩnh lâu. Tôi nghe đến ngẩn ra, Diệp Tư Hòa đứng ở nơi đó cũng là vẻ mặt đờ đẫn, đột nhiên cười lạnh tiếng, : " tâm ý xin lỗi?"

      "Đúng" Diệp Tư Viễn cũng cười, mắt theo dõi , vẻ mặt rất trầm tĩnh, " từng có sao?"

      "Có phải xin lỗi, mẹ em bỏ qua cho ? chỉ muốn câu của em."

      "Tôi biết, bởi vì tôi hoàn toàn tin tưởng những việc kia là mẹ tôi làm."

      "Diệp Tư Viễn, mày chơi tao đúng ?!" Diệp Tư Hòa đột nhiên níu lấy tóc Diệp Tư Viễn, kéo chúng lên khiến cho buộc phải ngước mặt lên, "Mày đừng quên, tại mày và bảo bối Trần Kết của mày ở trong tay tao, sống chết của chúng mày chỉ dựa vào câu của tao. cầu của tao rất đơn giản, cầu của Đường Duệ cũng rất đơn giản, chỉ cần mày đồng ý với chúng tao, hai người chúng mày có việc gì."

      " uy hiếp tôi?" Diệp Tư Viễn tiếp tục cười, "Diệp Tư Hòa, tôi thề với , chỉ cần hôm nay tôi chết, đời này tôi bỏ qua cho . Mặc kệ trước kia mẹ tôi làm gì , tôi có thể cho biết, từ nay về sau, quan hệ em của chúng ta còn, tôi tiễn và Đường Duệ xuống địa ngục."

      "Mày! Mày sợ Tiểu Kết gặp chuyện may sao?"

      "Tôi sợ, vô cùng sợ, nhưng mà tôi lại tin tưởng Tiểu Kết. Tôi tin tưởng tình cảm của tôi và ấy, tôi tin tưởng tà thể thắng chính, tôi tin tưởng các người đều có báo ứng!"

      "Bốp!" Thanh bàn tay tát mạnh lên gò má, Diệp Tư Hòa giơ lên tay, vẻ mặt giận dữ.

      Diệp Tư Viễn bị đánh ngã mặt đất, lung lay thân thể lâu mới ngồi dậy, Diệp Tư Hòa lại phen kéo tóc của . cười hai tiếng, : "Tốt, Diệp Tư Viễn, mày rất được! Vậy mày cẩn thận nghe tao ."

      Tôi nhìn thấy khóe miệng Diệp Tư Viễn chảy máu, chất lỏng đỏ tươi uốn lượn chảy xuống, biết cái tát kia là Diệp Tư Hòa rất dùng sức.

      Tôi trầm ngâm nghe Diệp Tư Hòa tiếp, "Đúng, mày nghĩ sai. Tao biết cầu cách máy biến thế rất gần, tao cũng biết người đụng máy biến thế chạm điện, có lẽ bị cắt chân tay, bởi vì tao từng thấy được chuyện đó rồi. Tao biết mày leo lên gặp nguy hiểm, nhưng mà tao lại vẫn để cho mày leo, mày biết tại sao ? Diệp Tư Viễn."

      ". . ."

      Chúng tôi có lên tiếng, cũng dám thở mạnh.

      Diệp Tư Viễn vẫn lẳng lặng nhìn Diệp Tư Hòa, trong mắt có tức giận, cũng có đau thương, có kinh hoảng, cũng có thấp thỏm. Chỉ có an tĩnh, an tĩnh giống như hồ nước.

      "Bởi vì -- tao rất chán ghét mày, vô cùng chán ghét mày. Diệp Tư Viễn, tao ghét thấu vẻ mặt giả vờ thuần khiết của mày, ghét thấu bộ dáng khoe mẽ của mày ở trước mặt người lớn, ghét thấu mày luôn diễn tài nghệ trước mặt bà con chú bác trong lúc gia đình tụ hội, ghét thấu mày đưa giấy khen cho ông nội xem, ghét thấu vẻ mặt đắc ý của mẹ mày, ghét thấu ánh mắt khinh thường khi mẹ mày nhìn mẹ tao, ghét thấu mày động chút là há mồm tiếng , ghét thấu mày luôn được đám nữ sinh bạn của tao thích mà mày còn cảm thấy phiền! Diệp Tư Viễn, mày biết ? Tao rất chán ghét mày, tao hận thể làm mày biến mất trước mắt tao, nếu như thế giới có mày là tốt biết bao! Cho nên, sai, tao là cố ý, tao chính là cố ý bảo mày trèo tường, tao ký thác hy vọng vào phần vạn xác suất này, có lẽ ông trời có mắt liền đem mày , như vậy tốt."

      Trời ạ! Trời ạ! Trời ạ! Diệp Tư Hòa gì? gì!!

      Lúc đó chỉ là đứa bé mười lăm tuổi thôi! Tại sao có thể có suy nghĩ đáng sợ như vậy? Diệp Tư Viễn là em trai họ có quan hệ máu mủ với , lại. . . lại muốn chết? là ma quỷ sao? Tôi đột nhiên cảm thấy Đường Duệ tà ác vẫn sánh kịp Diệp Tư Hòa. Tôi cảm thấy hô hấp của mình trở nên gấp gáp, nhìn chằm chặp mặt Diệp Tư Viễn. vẫn bình tĩnh như trước, biết trong lòng suy nghĩ gì. Nhưng lòng của tôi lại đau rất lợi hại, tôi tin tưởng, Diệp Tư Viễn cũng là lần đầu tiên chính tai nghe được Diệp Tư Hòa điều này. Suy đoán nhiều năm qua của rốt cuộc biến thành , thế nhưng này lại đả kích người như vậy!

      " xong rồi?" Diệp Tư Viễn cười khẽ.

      "Nếu ? Mày còn muốn nghe cái gì?" Diệp Tư Hòa buông tóc Diệp Tư Viễn ra, "Muốn nghe tao xin lỗi sao? Diệp Tư Viễn, tao làm như mong muốn của mày." dừng chút, đột nhiên nghiêm túc , " xin lỗi. Tư Viễn, chuyện mười hai năm trước là tao cố ý, tao ngờ tất cả xảy ra, tao ngờ mang đến cho mày tàn tật cả đời. Tư Viễn, mày tha thứ cho tao chứ?"

      "Vốn tôi có thể tha thứ cho , nhưng hôm nay bởi vì Tiểu Kết, cả đời tôi cũng tha thứ cho ."

      Diệp Tư Hòa ngửa đầu cười lớn, cười đến có chút thê lương: "Tao biết ngay. Chỉ là, Diệp Tư Viễn, quá trễ rồi." ngồi xổm người xuống, nhìn thẳng Diệp Tư Viễn, "Mười hai năm trước, tao có thể làm mày mất cánh tay, tại tao cũng có thể khiến Diệp Tư Viêm mất tay, mất chân, thậm chí mất mạng. Chính mày suy nghĩ kỹ , có số việc sau khi nghĩ thông suốt trôi qua rồi, nghĩ ra. . . . . . mày rối rắm cả đời, hối hận cả đời."

      ", người rối rắm cả đời, hối hận cả đời là . Tôi bình bình thản thản, khổ nạn cũng qua, những thứ này cũng uy hiếp được tôi nữa. có thể như vậy, tôi tin tưởng, mỗi buổi tối. . . . . . nhất định đều ngủ yên đúng ?"

      Diệp Tư Hòa đột nhiên đứng lên, giơ chân hung hăng đá bả vai của Diệp Tư Viễn, lập tức lại đạp ngã xuống đất.

      "Tư Viễn!!" Tôi khỏi kêu lên.

      Diệp Tư Hòa vỗ tay cái, cầm kính mát bàn đeo lên mặt, nghiêng đầu với Đường Duệ: "Tao , mày muốn làm cái gì làm ."

      Đường Duệ gấp gáp : "Diệp Tư Hòa! Mày mày giúp tao đấy!"

      Diệp Tư Hòa chỉ vào người của tôi và Diệp Tư Viễn : "Mày như vậy, tao còn phải giúp mày cái gì? Chủ ý của mày tệ, đoán chừng có thể thành, người này chỉ là mạnh miệng mà thôi, mày cần sợ ."

      "Diệp Tư Hòa!"

      "Đường Duệ, bắt đầu từ bây giờ tao có quan hệ gì với mày. Mày làm việc theo kế hoạch của tao, chúng ta cũng còn gì để . Hẹn gặp lại."

      xoay người ra khỏi cửa chính, tiếp tục nhìn chúng tôi lần nào.

      Tôi núp ở trong góc ghế sa lon, nhìn mặt của Đường Duệ càng ngày càng trở nên tuyệt vọng, càng ngày càng vặn vẹo. Tôi len lén di chuyển dọc theo ghế sa lon, muốn chạy,nhưng biên độ thân thể di chuyển hơi lớn chút liền bị Đường Duệ bắt được.

      điên cuồng rống to: "A Trung! Bật máy ảnh lên! Bật lên!"

      A Trung vội vàng bật máy ảnh lên, đến bên cạnh chúng tôi. Đường Duệ lập tức nhào tới người tôi, bắt đầu kéo áo T - shirt của tôi lên.

      Tôi quát to, tay nắm hai cổ tay tôi, tay khác liền kéo T - shirt của tôi lên .

      Trong ánh mắt của bốc lửa, lỗ mũi phun khí thô, đột nhiên tôi phát , tình huống bây giờ phải là chụp hình đơn giản như vậy.

      " buông tôi ra! Buông tôi ra! phải là muốn chụp hình sao? Tự tôi cởi quần áo cho chụp! buông tôi ra! Đừng đụng tôi!!"

      "Chụp hình? quá trễ rồi." Tầm mắt Đường Duệ giống như ma quỷ, " đến mức này, bằng cho thêm chút kích thích !"

      Tôi luống cuống, tôi hiểu thân thể của nổi phản ứng rồi, hoàn toàn điên cuồng, tôi nhẫn nhịn ngừng quát lên: "Diệp Tư Viễn! Diệp Tư Viễn! Cứu em! Diệp Tư Viễn! Cứu em ------"

      Khóe mắt tôi thấy Diệp Tư Viễn chẳng biết bò dậy từ dưới đất vào lúc nào, lảo đảo xông về phía chúng tôi, còn chưa tới gần liền bị A Trung ngăn lại, tiếp đó lại là quyền, ngã xuống đất.

      Tôi nhìn Diệp Tư Viễn vặn vẹo ở đất, giùng giằng muốn bò dậy, rồi lại bị A Trung hung hăng đá hai cái. Tôi khóc, khóc đến rất lợi hại, rất lợi hại, vừa vật lộn với Đường Duệ, vừa kêu với Diệp Tư Viễn: "Tư Viễn! Tư Viễn! đừng động, bọn chúng đánh chết đấy! đừng động!"

      Thân thể vẫn nằm mặt đất như cũ, ngưỡng mặt lên khàn giọng kêu về phía chúng tôi: "Tiểu Kết! Tiểu Kết! Đường Duệ mày dừng tay! Mày dừng tay! được đụng đến ấy!! được đụng đến ấy! Có gan mày cứ nhằm vào tao! Nhằm vào tao!! Đừng đụng đến ấy!! Đừng --- ----"

      Đường Duệ giống như nghe thấy, T - shirt của tôi bị vén lên tới cổ, tay vuốt ve bộ ngực của tôi, với A Trung: "Chụp ! Chụp !"

      A Trung hưng phấn thôi, chân giẫm ở người Diệp Tư Viễn, cầm máy ảnh trong tay cười đến rất dâm đãng: " Đường! sướng rồi! làm xong nhớ để cho tôi phần!"

      Đường Duệ bỏ qua áo của tôi, bởi vì tôi gắt gao níu lấy T - shirt thả. bắt đầu mở quần jean của tôi, sau khi tôi cảm giác quần bị mở ra, lập tức liền kéo xuống, quần lót cũng bị kéo ra chút, tôi khóc đến khàn cả giọng, tay muốn bảo vệ phía dưới, lại bị ngăn lại.

      Đường Duệ mở nút cài quần jean của , kéo khóa quần ra, lột quần lót xuống. nắm hạ thể cứng rắn của mình cọ lên bụng của tôi, trong lòng tôi dời sông lấp biển, cực kỳ ghê tởm, lại bởi vì sợ hãi mà toàn thân run rẩy.

      Diệp Tư Viễn có thể nhìn thấy màn này, hoàn toàn nhìn thấy, tôi rất tuyệt vọng. Nếu như ở trước mặt của bị Đường Duệ làm bẩn, thậm chí còn có A Trung bên cạnh, tôi dám tưởng tượng tương lai của chúng tôi trở nên như thế nào?


      Hoàn toàn có con mẹ nó tương lai!

      Tôi đột nhiên ngừng giãy giụa, hơi nghênh đón, Đường Duệ sững sờ, dừng động tác lại.

      Ánh mắt của tôi nhìn nhu tình như nước, khóe miệng cười tiếng, tôi gọi là: "Tư Viễn. . . . . . sao lại ở chỗ này?"

      nhăn mày lại, trong mắt lộ ra vẻ nghi hoặc.

      Tôi tránh thoát khỏi đôi tay , ôm cổ của , : " làm sao vậy? Tư Viễn, sao lại ngây ngốc thế?"

      "Bảo bối. . . . . . sao cả, nghĩ muốn em thôi."

      "Người ta chưa chuẩn bị xong nha, sờ . . . . . . phía dưới rất khô, làm như vậy rất đau."

      "Là do vừa rồi em giãy dụa quá lợi hại."

      Tôi cười tiếng, nghiêng đầu sang chỗ khác liếc nhìn Diệp Tư Viễn, : "Người kia là ai?"

      " biết, tên ăn xin."

      "Ha ha ha ha ha. . . . . . Tên ăn xin, Tư Viễn, hài hước."

      "Đừng nhảm, chúng ta tiếp tục."

      "Tư Viễn. . . . . . Em muốn tiểu chút."

      "Hả?"

      " nhịn nổi."

      "Được, với em."

      Tôi đứng lên, tới toilet. Đường Duệ vẫn theo tôi...tôi ngồi tiểu ở bồn cầu tự động, chút cũng kiêng dè, cười với .

      Sau đó tôi lau thân thể, xả nước, đứng dậy kéo quần jean lên. Tôi chỉnh sửa quần áo chút, qua kéo cánh tay của cười ngọt ngào: "Tư Viễn, em rất nhớ ."

      "Bảo bối, cũng nhớ em, muốn ăn em."

      "Vậy ăn nha, còn chờ cái gì nữa."

      Tôi lôi kéo vào phòng khách, ngang qua bên cạnh Diệp Tư Viễn đột nhiên tôi ngồi xổm xuống, ghé vào lỗ tai nhanh chóng giọng câu:

      "Chuyện thứ hai em muốn đồng ý với em chính là -- tiếp tục sống."

      Trong mắt Diệp Tư Viễn xẹt qua tia sáng, trong nháy mắt biến thành tuyệt vọng, di chuyển thân thể chút, cắn gấu quần của tôi.

      Tôi nở nụ cười, chân vừa động liền tránh khỏi miệng của , đứng lên nhấc chân liền chạy tới sân phơi.

      Tôi nghe thấy Diệp Tư Viễn kêu: "Tiểu Kết!! Đừng!!"

      Mọi thứ xảy ra trong nháy mắt.

      Đây là tôi đánh cuộc với mình.

      Đây là nhà của tôi và Diệp Tư Viễn, tôi ở nơi này năm. Mỗi góc trong nhà, tôi đều như lòng bàn tay.

      Tôi dùng tốc độ chạy nước rút trăm mét vọt tới sân phơi, nhanh chóng dời cửa sổ thủy tinh chưa bao giờ khóa, đạp lên cạnh đường chạy của cửa sổ. Trong nháy mắt, tôi nhảy qua bệ cửa sổ.

      Từ sau lưng truyền đến tiếng la tê tâm liệt phế của Diệp Tư Viễn: "Ngăn ấy lại!! Ngăn ấy lại!! Ngăn ấy lại --- ----"

      Tôi quay đầu nhìn lần nào, bởi vì sợ bị Đường Duệ tóm lại, thực tế tôi nghe được tiếng bước chân vọt tới phía sau tôi.

      Đối mặt với bầu trời ngoài cửa sổ, ánh mặt trời sáng rỡ, đám mây trắng nõn, gió khẽ động, bầy chim thỉnh thoảng lướt qua. . . . .

      Tôi nhắm mắt lại, nhảy xuống từ lầu sáu.

      Tôi nghĩ -- tôi rốt cuộc tự do.
      Last edited by a moderator: 14/11/15

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Phần 6: Tôi đem chờ đợi hát thành bài ca

      CHƯƠNG 72: Tôi biết ngay, muốn bỏ lại tôi.


      Tôi cảm thấy được tôi bay.

      Tránh thoát trói buộc của tên ma quỷ kia, tôi bay lượn ở giữa trung, giống như con chim tự do tự tại.

      Phong cảnh trước mắt nhanh chóng xẹt qua, bên tai là tiếng gió gào thét, trong đầu của tôi là ánh mắt tuyệt vọng đến chết của Diệp Tư Viễn.

      Tôi cũng muốn chết, thế giới này tốt đẹp như thế, tôi còn trẻ tuổi, còn có rất nhiều công việc tốt chưa lãnh hội qua, nhưng. . . . . . nếu như tiếp tục lưu lại nơi đó, tôi sống bằng chết.

      Quan trọng hơn là, tôi sợ Diệp Tư Viễn bởi vì chuyện này mà tự hủy hoại bản thân.

      Tôi có thể nghĩ tới, biện pháp tốt nhất có thể cứu vớt , chính là tôi tự hy sinh.

      Diệp Tư Viễn, chỉ cầu nhớ chuyện thứ hai tôi muốn làm, chỉ cầu nhớ cam kết của với tôi, chỉ cần tôi , chỉ cần được, nhất định phải làm.

      nhất định phải tiếp tục sống, tiếp tục sống tốt, cả phần của tôi.

      Tôi kịp nghĩ đến những người khác, những chuyện khác. Sinh mệnh trẻ tuổi của tôi sắp kết thúc, tôi biết thời gian này rất ngắn ngủi, nhắm mắt lại, thân thể của tôi chạm đến vật cứng gì đó. Sau mấy tiếng trầm đục, tôi liền giống như chiếc lá tàn tạ rơi xuống đất.

      Bên tai xuất tiếng vang rầm, ý thức của tôi lại thanh tỉnh, phản ứng lúc mới biết hóa ra thanh này vang lên khi tôi tiếp xúc thân mật với sân cỏ.

      Tôi trừng mắt nhìn bầu trời, còn có cây cối và nhà cao tầng bốn phía, trong đầu trống rỗng.

      Tôi biết tư thế của mình là gì, trong đầu lại toát ra đoạn phim buồn cười -- có người cầm phấn vẽ đường cong dọc theo thân thể của tôi thành khung màu trắng, sau đó với người xung quanh: "Đây chính là nơi mà người chết rơi xuống."

      Cuối cùng, tôi bị người phủ vải trắng lên, bỏ vào bọc đựng xác màu đen, kéo đến nhà tang lễ.

      Cuộc đời Trần Kết ngừng vào năm 19 tuổi, buổi chiều ngày 16 tháng 10.

      Tôi rốt cuộc bắt đầu cảm thấy đau đớn, đau đớn đến từ toàn thân, từ bên trong tới bên ngoài, từ đầu đến chân. Tôi thấy được bên cạnh xuất người, cầm điện thoại, trợn mắt há mồm nhìn tôi. Người này khá quen, hình như là Diệp Tư Hòa.

      Bên cạnh tôi nhanh chóng xúm lại càng ngày càng nhiều người, tôi có thể thấy đầu người nhốn nháo, ngăn bầu trời thành vòng rất . Có người lớn tiếng la lên, có người giọng chuyện với nhau, mà tôi chỉ có thể nằm nhúc nhích. Tôi biết bọn họ nhìn cái gì, cái gì, đầu óc của tôi càng ngày càng hỗn loạn, đau đớn toàn thân càng ngày càng kịch liệt. Tôi cảm thấy mình bắt đầu thở nổi, nhưng vẫn muốn nhắm mắt lại, muốn ngủ.

      Tôi biết tôi chờ cái gì, chờ người nào ư? là ai?

      Bầu trời càng ngày càng đen, bốn phía càng ngày càng an tĩnh, tôi kiềm nén hơi cuối cùng, tiếp tục chờ đợi.

      Rốt cuộc xuất ở bên cạnh tôi, phá mở đám đông, gần như liền lăn vòng vọt tới bên cạnh tôi. lập tức quỳ xuống, nằm sấp dưới đất, mặt của cách tôi rất gần, nhìn cái liền thể bỏ sót vẻ bi thương và sợ hãi trong ánh mắt đó. Tôi có thể nhìn thấy miệng động, khẽ mở khẽ đóng, lạikhông nghe thấy gì.

      Tôi nhìn chằm chằm cặp mắt đen như mực kia, thấy bên trong tràn ra chút nước trong suốt, chảy xuống theo gương mặt của . Tôi hơi buồn cười, giơ tay lên xoa gương mặt của , với : "Đừng lo lắng."

      Nhưng mà tôi lại nhúc nhích được, nhúc nhích được chút nào. Tôi muốn chuyện, nhưng mới há miệng, trong miệng liền tuôn ra cỗ chất lỏng ngai ngái, ào ạt chảy ra, chảy xuống theo khóe miệng. Tôi gắt gao nhìn chằm chằm vẻ mặt càng ngày càng hốt hoảng trước mắt, trước mặt bỗng tối sầm, rốt cuộc đánh mất ý thức.

      @@@@@@@@@@@

      Chỗ sâu trong đầu của tôi tồn tại khu vui chơi, bên trong có hoa ngũ sắc xinh đẹp, ngựa gỗ xoay tròn, còn có bánh xe cao chọc trời chở đầy nhiều mơ ước. Ở bãi cỏ lớn, có người đàn ông trẻ tuổi, vui vẻ chạy nhanh, gọi tên của tôi biết bao nhiêu lần, mặt tràn đầy nụ cười ấm áp.

      "Tiểu Kết. . . . . . Tiểu Kết. . . . . ."

      Tôi nhìn mặt của , nhưng mà tôi lại nhớ thân hình của , bởi vì thân hình ấy của khác với người bình thường. Bên cạnh là hai ống tay áo trống phất phơ, vừa chạy, vừa quay đầu lại cười với tôi, mái tóc đen dày tung bay theo gió. nhìn bốn phía, kiêu ngạo mà cho tôi biết:

      "Đây là khu vui chơi của Tiểu Kết! Em thích ?"

      Tôi đương nhiên thích, nhìn mọi thứ lấp lánh xung quanh, tôi vô cùng vui vẻ, chỉ muốn xông lên ôm lấy , lớn tiếng cho biết: "Em thích! Em thích! Em vô cùng thích!"

      Nhưng cuối cùng tôi đuổi kịp , chạy nhanh như vậy, tôi khỏi oán trách: " chờ em chút!"

      " được, em đuổi theo ."

      "Em đuổi kịp , em mệt mỏi, muốn ngủ."

      " cho ngủ."

      "Nhưng em rất mệt mỏi."

      Tôi quan tâm đến , trực tiếp nằm ở cỏ, ngửi mùi hưởng cỏ xanh mát mẻ chung quanh, tôi cảm giác cực kỳ hài lòng.

      trở về, ngồi xuống bên cạnh tôi, : "Tiểu Kết, tỉnh, cho ngủ."

      " muốn, em buồn ngủ quá."

      "Tỉnh, tỉnh, Tiểu Kết, tỉnh."

      ". . . . . ."

      Tôi mơ màng ngủ. Tay trái của tôi đột nhiên có loại xúc cảm kỳ dị, có người thất lễ nắm tay của tôi, còn -- có người dịu dàng hôn lòng bàn tay của tôi, mềm mại, ấm áp. Dần dần, tay của tôi còn có chút cảm giác ẩm ướt, đây là cái gì? Trời mưa sao?

      "Tiểu Kết. . . . . . Tiểu Kết. . . . . ."

      nhàng gọi tôi...tôi có hơi sức tỉnh lại, rất mệt mỏi, để tôi ngủ thêm lát nữa thôi.

      giấc này ngủ thẳng đến khi trời đen kịt, biết qua bao lâu, tôi rốt cuộc tỉnh lại.

      Bốn phía mảnh trắng xóa hoàn toàn, trong khí tràn đầy mùi thuốc khử trùng, bên tai còn có dụng cụ "tích" tiếng. Tôi phát mình nằm ở giường, bên cạnh có người quen biết, chỉ có người mặc áo trắng đưa lưng về phía tôi, bận rộn làm gì đó.

      ấy xoay người, sau khi nhìn thấy tôi, trong ánh mắt lộ ra tia vui mừng. Tôi thấy y tá mang mũ y tá và khẩu trang, cúi người, dịu dàng hỏi tôi: " tỉnh?"

      Tôi muốn chuyện, lại phát mình phát được tiếng. Chỉ có thể khẽ gật đầu, nhưng chỉ là động tác như vậy lại khiến đầu của tôi đau kịch liệt.

      Y tá vội vàng : " đừng động, cũng cần chuyện, còn chưa thoát khỏi nguy hiểm! nghe được lời của tôi ? Nghe được nháy mắt cái."

      Tôi nháy mắt cái.

      Ánh mắt y tá cong lên, lập tức : " tốt quá! Tôi tìm bác sĩ, hôn mê hơn tuần lễ rồi!"

      Lâu như vậy sao? Tôi hoàn toàn có tri giác, vẫn chỉ chết lặng chuyển động mắt quan sát bốn phía, rất nhanh tôi lại cảm thấy buồn ngủ chịu nổi, lại lần nữa nặng nề ngủ.

      Thời gian tôi thanh tỉnh rất ít, ít đến cách nào hiểu tình huống của mình, ít đến cách nào gặp mặt với bất luận kẻ nào, ít đến tôi còn chưa kịp cảm thụ đau đớn toàn thân.

      Đợi đến tôi có thể hô hấp được, mở miệng chuyện là năm ngày sau đó rồi.

      Người tôi gặp được đầu tiên là ba tôi.

      Ba ràng gầy vòng lớn, ông mặc đồ vô khuẩn, đeo khẩu trang, hai con mắt hồng hồng. Nhìn thấy tôi tỉnh, ông lại khóc .

      "Ba. . . . . ." Tôi giọng gọi ông, giọng lại khô ráp như giống là tôi phát ra, "Sao ba lại tới đây?"

      "Con bé ngốc! Con như vậy, ba có thể tới sao? Tiểu Dạ cũng tới, ở bên ngoài đấy. Chờ con khá hơn chút, thằng bé vào thăm con."

      "Nó cần...cần học. . . . . ."

      "Bây giờ nghỉ lễ quốc khánh, nó quậy ầm ĩ nhất định phải tới đây, con bé ngốc. . . . . . con. . . . . . sao con ngốc như vậy! Tại sao con lại làm chuyện ngốc như vậy chứ! Lầu sáu đó! Con cũng dám nhảy! Nếu con có chuyện bất trắc, bảo ba làm sao giao phó với mẹ con!"

      Ba khóc đến càng đau lòng, tôi cố gắng nở nụ cười, : " phải con có việc gì sao? Ba đừng lo lắng nữa, con sống rồi."

      "Cái gì có việc gì! Con biết thương thế của con thành cái dạng gì rồi ? Con biết con gãy bao nhiêu xương sao? Cặp chân, xương chậu, xương tay phải đều gãy! Vai trái cũng gãy, xương sườn gãy hai cây, còn quấn tới nội tạng. Phần lớn nội tạng trong bụng con đều bầm tím vỡ nát, xuất huyết lớn! Còn có chấn thương sọ não! Nếu phải lúc con rơi đến lầu hai, chân bị cây phơi đồ nhà người ta cản rơi xuống, con liền trực tiếp ngã chết rồi! Bác sĩ đưa đến bệnh viện trễ mấy phút, con bởi vì mất máu quá nhiều mà cứu sống nổi, nhưng phải giải phẫu nhiều giờ! Bệnh tình nguy kịch, biết ký xuống mấy tờ giấy thông báo rồi! Đây, đây, đây gọi là có chuyện gì sao?!"

      A. . . . . . ra tôi bị thương nặng như vậy, nhưng tôi gắng gượng qua được rồi, phải sao?

      Ba lau nước mắt cái, tôi bình tĩnh nhìn ông. Chờ ông bình tĩnh lại chút, tôi hỏi vấn đề rất muốn biết từ lúc tỉnh lại vào ngày đầu tiên:

      "Ba, Diệp Tư Viễn đâu?"

      Ba sững sờ, ông giương mắt nhìn tôi, buồn bực : "Đừng nhắc tới , con còn sống chết ! liền xuất ngoại với mẹ , là trường học muốn tựu trường! Ba sớm người đàn ông này nhờ vả được! Con còn nghe, con vì biến thành bộ dáng này, . . . . . ."

      Ba còn tiếp, tôi lại nghe vào được chữ. Cảm giác trong lòng rất kỳ quái, phải thất vọng, cũng phải là tức giận, phải oán giận, cũng phải là nghi ngờ, tôi lại vô cùng bình tĩnh.

      Italy rồi, sao. A, như vậy rất tốt.

      Tôi giật giật ngón tay của tay trái, hình như phía còn giữ hơi thở của , từng làm bạn với tôi, tôi biết .

      Tôi tiếp tục hỏi về chuyện của Diệp Tư Viễn, rốt cuộc Trần Dạ cũng gặp mặt tôi. Đồ đần khóc bù lu bù loa, nó lôi kéo tay trái có thể động duy nhất của tôi, : "Chị, chị nhất định phải nhanh khỏe lại! Chị đáp ứng em mùa xuân cùng em xem hội đèn lồng nguyên tiêu rồi! Chị thể nuốt lời đâu!"

      " ." Tôi cười với nó, "Qua quốc khánh liền theo ba về nhà, em là học sinh năm nhất trung học rồi, học tập rất quan trọng."

      "Vậy còn chị?"

      "Chị có người chăm sóc, em yên tâm."

      Tôi đều được trông chừng hai mươi bốn giờ, nghe ba là người của nhà Diệp Tư Viễn an bài, toàn bộ tiền thuốc thang cũng do bọn họ chi trả. Lúc này tôi muốn suy nghĩ thêm những việc này, tôi hiểu tôi nhất định phải khỏe, dùng hết toàn lực phối hợp trị liệu, tôi hiểu nhất định lo lắng cho tôi.

      Ba cực nhọc ngày đêm, thể nghỉ ngơi tốt, ở trong bệnh viện chăm sóc tôi mấy ngày. Ngày nghỉ quốc khánh kết thúc, tôi khuyên ông mang Trần Dạ về nhà: "Có người chăm sóc con, tiền cũng cần lo lắng. Ba, mọi người trở về , nếu dì Mỹ vui."

      Lúc đầu ba còn chịu, nhưng chịu được tôi liên tục khuyên nhủ, thấy y tá trông chừng cũng tận trách nhiệm, cuối cùng ông đồng ý, mang theo Trần Dạ trở về nhà.

      Lúc này Vương Giai Phân xuất ở bên cạnh tôi. ấy với tôi, ngày nào cũng đến, nhưng mà tôi lại vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm tánh mạng. Bác sĩ khuyên bọn họ nên vào thăm tôi, chỉ để ba và Trần Dạ vào.

      “Rất nhiều người tới, Thi Tiểu Yến, Mã , Lưu Nhất Phong, Phùng Khiếu Hải, Ứng Hạc Minh, còn có những bạn học khác trong lớp, giáo viên phụ đạo……” Vương Giai Phân lôi kéo tay của tôi, xong lại khóc, “Trần Kết! Cậu chính là kẻ đần độn! Ngu ngốc!”

      phải tớ sao rồi ư? Đúng rối, Uyển Tâm đâu?”

      ấy mộ tràng người, chỉ đến Uyển Tâm, tôi cảm thấy rất kỳ quái.

      Vương Giai Phân giật mình, ánh mắt né tránh dám nhìn tôi… tôi càng thêm sinh nghi, hỏi: “Uyển Tâm đâu?”

      “Qua thời gian nữa chịấy trở lại thăm cậu.” Vương Giai Phân đỏ mặt, có thói quen dối.

      “Giai Phân?”

      “Tiểu Kết! Cậu….cậu trước an tâm dưỡng thương ! Đừng động tới những thứ này!”

      được! Cậu cho tớ biết! Uyển Tâm thế nào?”

      Vương Giai Phân cắn môi cái, đột nhiên khóc thê thảm, : “Tiểu Kết! Uyển Tâm xảy ra chuyện! Uyển Tâm xảy ra chuyện! Sau khi cậu ngã lầu, qua hai ngày, Uyển Tâm tìm được Diệp Tư Hòa. Chị…chịấy đâm vài dao! Uyển Tâm bị bắt rồi! Chị ấy ngồi tù!! Hu------”

      Tôi sợ ngây người, lâu vẫn phản ứng kịp.

      Đúng vậy! Đó là Tô Uyển Tâm! Đó là Tô Uyển Tâm coi tôi như em mà đối xử!

      Chịấy và tôi rất giống nhau, chịấy là mạnh mẽ, biết tôi gặp chuyện, chịấy làm sao có thể thờơ!

      Chỉ là…. đây rất tàn khốc! Uyển Tâm chỉ mới hai mươi mốt tuổi thôi! Đến tột cùng chịấy ôm quyết tâm như thế nào để tìm Diệp Tư Hòa đây? Nghĩ như vậy, ngực của tôi phập phồng khó có thểức chế được, hô hấp trở nên rất khó khăn.

      Vương Giai Phân luống cuống, vừa nhấn chuông cấp cứu, vừa với tôi: “Tiểu Kết! Tiểu Kết! Cậu sao chứ? Đều là tớ tốt! Lưu Nhất Phong dặn tớ nên cho cậu biết!”

      “Diệp….Diệp….Diệp Tư Hòa, chết rồi sao?”

      , có chết, chỉ là bị thương rất nặng, cứu chữa lâu mới cứu lại được. Cũng bởi vì chuyện này, Diệp Tư Viễn mới….”

      Tôi thể nghe được nửa câu sau của ấy, liền hôn mê bất tỉnh.

      Hai ngày sau, tình huống của tôi hơi ổn định chút, Lưu Nhất Phong, Phùng Khiếu Hải, Vương Giai Phân và Lý Duy cùng thăm tôi.

      Vương Giai Phân sơ lại chuyện xảy ra lúc tôi bị thương, liên tục từng chuyện , rốt cuộc tôi cũng hiểu xảy ra chuyện gì.

      Sau khi tôi nhảy lầu, Dương Duệ và A Trung thừa dịp rối loạn để chạy trốn, nhưng còn chưa đầy hai tiếng sau liền bị cảnh sát bắt được. Bọn họ còn chưa kịp thủ tiêu hình ảnh trong máy ảnh, những thứ kia vốn bọn họ muốn dùng để uy hiếp Diệp Tư Viễn, tại lại biến thành chứng cứ vững như sắt thép.

      Uyển Tâm đâm Diệp Tư Hòa mấy dao, khi còn hơi thói thóp liền báo cảnh sát, cứu sống mạng, Uyển Tâm trực tiếp bị cảnh sát mang .

      Mẹ Diệp Tư Hòa điên cuồng, kêu gào muốn đồng quy vu tận với chúng ta. Bà ta tìm người trong hắc đạo, muốn phế Diệp Tư Viễn và Diệp Tư Viêm. Trùng hợp Diệp Tư Viễn muốn xuất ngoại, mẹ Diệp quyết định nhanh, phải dẫn hai đứa con trai cùng Italy.

      Vương Giai Phân nhìn tôi, : “Diệp Tư Viễn dĩ nhiên chịu , nhưng mẹ của , đợi mọi chuyện qua để cho trở lại thăm cậu. Lúc ấy trường học của lập tức khai giảng, nhưng còn số thủ tục chưa làm, nếu như muộn, kéo dài thêm năm. Mấy ngày đó, động tĩnh rất lớn, chúng tớ đều ở đây.”

      ấy nhìn Lưu Nhất Phong và Phùng Khiếu Hải bên cạnh.

      Lưu Nhất Phong tiếp: “Trần Kết, em ngàn vạn lần ** nên trách Tư Viễn, là bị bất đắc dĩ. Lúc ấy… hành lang, quỳ xuống với mẹ , nhất định phải ở lại với em, tuyệt đối .”

      Vương Giai Phân lại bổ sung : “ khóc, chúng tớ cũng khóc, nhưng tất cả mọi người cảm thấy, lúc này ra nước ngoài an toàn hơn. Cậu biết đâu, có người khả nghi thường tới lui ở bên ngoài phòng bệnh, sau này mẹ Diệp Tư Viễn tốn tiền mướn mấy vệ sĩ, chúng tớ mới cảm giác được an toàn chút. Bây giờ bên ngoài còn có hai người thay phiên hai mươi bốn giờ, cho nên cậu rất an toàn.”

      Phùng Khiếu Hải : “Sau đó Tư Viễn hết cách rồi, bị mẹ mang , mẹ…. mẹ của còn đánh . Trước khi , canh giữở trong bệnh viện cả ngày lẫn đêm, em vẫn thoát khỏi nguy hiểm, đều ăn ngủ, mặc kệ chúng ta khuyên như thế nào cũng nghe.”

      Tôi lẳng lặng nghe bọn họ kể tất cả. Ôi! giống như phim truyền hình ti vi.

      Diệp Tư Viễn, tôi biết ngay, nghĩ muốn bỏ lại tôi.

      Ngày hôm sau, mình Vương Giai Phân đến thăm tôi. ấy cầm điện thoại di động, cười híp mắt với tôi: “Tiểu Kết, đoán chút là điện thoại của ai?”

      Tôi biết hai mắt của mình tỏa sáng, ấy đeo tai nghe cho tôi, đặt ống ở bên miệng tôi, cười cười rồi ra phòng bệnh.

      Tim của tôi đập cuồng loạn, hôm nay là ngày 10 tháng 10, là ngày thứ hai mươi hai sau khi tôi té bị thương, là ngày thứ mười ba sau khi Diệp Tư Viễn rời .

      Tôi nghe thấy trong tai nghe truyền tới giọng quen thuộc, trầm thấp dịu dàng, còn mang theo chút cẩn thận.

      “Tiểu Kết.”

      Tôi lập tức bật khóc, đây là lần đầu tiên tôi khóc thút thít sau khi bị thương, phải vì cảnh ngộ của mình, mà là vì .

      Nhưng mà tôi lại thể động, chỉ có thể mặc cho nước mắt chảy xuống.

      “Tư Viễn….”

      “Tiểu Kết, em….” lặng yên chút, giọng , “ xin lỗi.”
      Last edited: 12/11/15

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,952
      Chương 73: Cho nhìn em.
      Editor: coki (Mèo)

      Tôi mỉm cười trong nước mắt, với : "Đừng xin lỗi, em hiểu mà."

      lâu sau Diệp Tư Viễn vẫn gì, tôi cũng im lặng lắng nghe tiếng hít thở đều đều của từ nơi xa xôi truyền qua điện thoại..

      Rốt cuộc : "Thân thể của em tốt hơn chút nào chưa? Có phải rất đau hay ?"

      Đau, đương nhiên là đau rồi, tôi cũng có lừa gạt : "Rất đau, toàn thân đều đau, chẳng qua em sợ. Tư Viễn, em vẫn còn sống, chúng ta cố gắng đến bây giờ.”

      "Ừ. . . Em có việc gì là tốt rồi."

      học sao?"

      " học."

      "Tất cả đều thuận lợi chứ?"

      "Tạm được, mẹ và Tư Viêm đều ở đây, Tư Viêm. . . Có lẽ chuyển tới học ở nơi này."

      "À. . . Như vậy rất tốt, đúng rồi, biết ? Bây giờ em trở nên rất xấu xí."

      "Hả?"

      "Bọn họ cạo hết tóc em rồi này." Tôi có chút ảo não : " Giống y như tiểu ni ."

      "Đó là chuyện cần phải làm trước khi giải phẫu. Tiểu Kết, vết thương của em quá nặng, gần như xương cả người đều gãy hết." Giọng của Diệp Tư Viễn trầm xuống: "Lúc ấy chỉ hi vọng em có thể sống sót, em nhất định phải sống sót, nhất định phải sống sót! Nếu như em rồi, . . . ."

      "Đừng nữa." Tôi hít mũi cái: " đồng ý với em cái gì, quên rồi sao?"

      ". . ." dừng chút rồi : "Chưa quên. Chỉ là tại sao em lại khờ như vậy?"

      Tôi cười : "Bởi vì em là của , em chỉ có thể là của , những người khác được chạm vào em."

      "Tiểu Kết, em ngốc, ngốc, em. . . " Lời của còn chưa hết đột nhiên tôi ho kịch liệt làm cho ngực đau đớn chịu được, tôi cảm giác thân thể của mình cũng co quắp lại rồi.

      Thân thể của tôi cách nào động đậy được, mỗi cái ho đều làm cho tôi khổ sở muốn chết, tôi nghe thấy giọng hoảng sợ của Diệp Tư Viễn vang lên trong điện thoại: "Tiểu Kết! Tiểu Kết! Em làm sao vậy? Tiểu kết! xảy ra chuyện gì vậy? Mau gọi thầy thuốc! Kêu thầy thuốc !"

      Bởi vì thân thể của tôi run rẩy nên điện thoại cũng rớt xuống, Vương Giai phân cùng thầy thuốc vọt vào phòng bệnh, tôi chỉ có thể nghe thấy giọng của Diệp Tư Viễn càng ngày càng xa xôi, càng ngày càng mơ hồ: "Chờ trở lại! Tiểu Kết! nhất định nhanh chóng trở lại. . . ."

      Sau đó tôi liền hôn mê bất tỉnh.

      @@@@@@@@@@@@

      Mỗi ngày, mỗi ngày, tôi đều giống như cổ thi thể, nằm im ở giường mặc cho người ta định đoạt.

      Bọn họ thay băng cho vết mổ ở bụng tôi, giúp tôi xoa bóp, truyền nước biển, đổi tư thế, đút tôi uống nước, ăn thức ăn lỏng, còn giúp tôi đại tiểu tiện.

      Đúng vậy, bây giờ tôi được bao bọc giống như xác uớp, ăn uống cùng với ngủ nghỉ tất cả đều được thực chiếc giường này hơn nữa còn được thực dưới giúp đỡ của người khác.

      Rất nhục nhã, rất khổ sở nhưng tôi hiểu đây chính là quá trình cần phải trải qua, chịu đựng qua ngày rồi lại ngày, tôi hiểu cuối cùng mình cũng tốt lên.

      Có lúc tôi nghĩ đến tình cảnh lúc Diệp Tư Viễn mất hai cánh tay, có phải cũng gặp phải loại tình huống này hay ? Nhưng mà tôi lại cảm giác so với mình tốt hơn rất nhiều, tối thiểu là ngày tôi khôi phục hoàn toàn còn trong lúc đó chắn hẳn là mỗi ngày đều trôi qua trong tuyệt. Tôi có thể thấy hi vọng cho nên tôi sợ, còn sao? Tiểu Tư Viễn 11 tuổi, ngay lúc đó có thể nhìn thấy hi vọng sao?

      Có rất nhiều người tới thăm tôi, bạn học cùng lớp, giáo viên, còn có mấy người bạn tốt ở Olive.

      Thủy thủ, chị Olive cùng Tiểu Báo đều đến thăm tôi.

      Tiểu Báo với tôi: "Em yên tâm, thông báo cho huynh đệ ở bên trong, bọn họ “chiêu đãi” Đường Duệ tốt, lúc đầu tên súc sinh này dám làm ra chuyện như vậy đối với em ở địa bàn của , tại thậm chí thiếu chút nữa hại chết em, lão tử chỉnh chết sau này còn mặt mũi nào mà lăn lộn trong giới giang hồ!"

      Tôi hoàn toàn có suy nghĩ tới chuyện này, với ta: " Tiểu Báo, có thể tìm người chăm sóc cho Uyển Tâm chút hay , chị ấy. . ."

      Chị Olive kéo tay trái của tôi : "Tiểu Kết, em đừng lo lắng, có bọn chị ở đây, Uyển Tâm tuyệt đối có chuyện gì."

      Tôi tin tưởng bọn họ, rốt cuộc trái tim cũng bình tĩnh lại chỉ là Uyển Tâm ơi! Tuổi thanh xuân của chị phải vượt qua trong ngục tù, chuyện này làm tôi đau lòng đến nên lời, tôi thề ở trong lòng chờ sau khi Uyển Tâm ra tù tôi nhất định cùng chị ấy ở chung chỗ, chỉ cần Trần Kết tôi có miếng cơm ăn tuyệt đối để cho Tô Uyển Tâm chết đói!

      Thời điểm Ứng Hạc Minh đến thăm tôi thái độ của ta rất tự nhiên.

      Tôi nghi ngờ nhìn ta, ta do dự lâu mới với tôi chuyện mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới.

      "Chuyện Đường Duệ bị đuổi học là chủ ý của chú . ngờ tới Đường Duệ làm ra những chuyện quá khích như vậy, Tiểu Kết, xin lỗi. . . "

      ta cúi đầu, đôi tay nắm lại thành đấm, dùng sức nắn bóp, gương mặt ảo não cùng tự trách.

      Tôi có chút kinh ngạc, trong lòng ngũ vị tạp trần, ra chuyện lần này phải là chủ ý của mẹ Diệp.

      Nếu như thầy Ứng tự chủ trương có lẽ có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn kiện kiện khang khang như cũ, vẫn cùng Diệp Tư Viễn tình nồng ý mật nhưng mà bây giờ có chuyện này cũng còn ý nghĩa gì nữa.

      "Ứng Hạc Minh, tôi sao rồi, cũng đừng tự trách mình nữa. Những chuyện này. . . Cũng khó mà trách ai được."

      Có lẽ đây chính là số mạng mà tôi vẫn được xem như là người may mắn, tôi cười với ta: " chừng cố gắng vượt qua cửa ải này tương lai của tôi liền lên như diều gặp gió rồi, phải đại nạn chết tất có hậu phúc sao?"

      "Đó là do tại em có việc gì, ngộ nhỡ lúc ấy em. . . " Ứng Hạc Minh nặng nề thở dài: “Là do đúng, lúc ấy nghĩ tới những chuyện mà Đường Duệ làm liền thấy tức giận nên mới với chú nhất định trừng phạt ta nghiêm khắc, ngờ ta lại trực tiếp bị đuổi học."

      Tôi gì thêm, sau khi biết được tin tức này ngược lại trong lòng thản nhiên hơn rất nhiều. Có lẽ vạn vật thế gian đều tồn tại luật nhân quả tuần hoàn, có lẽ mạng của chúng ta là do trời định trước, có lẽ chuyện xảy ra trong mấy tháng ngắn ngủi này có thể thay đổi cả cuộc đời của tôi. Tôi cảm thán ở trong lòng, Trần Kết ơi Trần Kết, mi từ lầu sáu nhảy xuống mà chết chứng tỏ ông trời có mắt, điều này mạng mi còn chưa tới đường cùng.

      Tôi tin tưởng sâu xa bên trong luôn có thứ gì đó chỉ dẫn chúng ta nên đâu, cho đến nay tôi đều cảm thấy mình sai đường.

      Lưu Nhất Phong cùng Phùng Tiếu Hải thường xuyên đến thăm tôi, tuần đến 3, 4 lần, bọn họ chuyện với tôi, có lúc còn chút chuyện lý thú của Diệp Tư Viễn ở phòng ngủ. Lưu Nhất Phong trêu ghẹo tôi: “Em có lo lắng Tư Viễn bị người khác bắt cóc ? Tây rất nhiệt tình hào phóng đó!"

      Tôi bị ta chọc cười, cười đến mức vết mổ bụng bắt đầu đau: "Em lo lắng, ngược lại chính ấy mới cần phải lo lắng em bị bác sĩ đẹp trai trong bệnh viện lừa chạy mất đấy."

      "Đúng là cậu ấy rất lo lắng nha! Cho nên mới nhờ thường xuyên tới giám sát em!" Lưu Nhất Phong cười.

      Tôi thấy tinh thần của Phùng Tiếu Hải tốt lắm, trong quá khứ ta là người lưu manh vô lại nhưng vào lúc này lại là bộ dạng đau khổ tình thâm.

      " làm sao vậy?" Tôi hỏi ta.

      " có gì." ta cười cười nhìn tôi, cười đến có chút khổ sở.

      Lưu Nhất Phong lắc đầu: “Cậu ấy lo lắng cho Tô Uyển Tâm, Tô Uyển Tâm còn phải trải qua phiên toà thẩm vấn xét xử, đến lúc đó bọn dự rồi kết quả cho em biết.”

      đến Uyển Tâm, lòng của tôi liền trầm xuống cùng bọn họ rơi vào trầm mặc.

      Gần như ngày nào Vương Giai Phân cũng tới, có lúc Lý Duy cùng với ấy. Hai ngày nghỉ thậm chí ấy ở với tôi ngày, cho dù tôi đau đến nên lời ấy vẫn yên tĩnh ngồi ở bên cạnh tôi, cùng tôi xem TV, nghe nhạc hoặc là kể cho tôi nghe chút chuyện vui ở trong trường, thường là nào tỏ tình với nào hoặc là cặp nào đó chia tay nhau. Tôi biết Vương Giai Phân cũng là người nhiều chuyện như vậy nhưng tôi hiểu ấy sợ tôi cảm thấy đơn tịch mịch, bên cạnh tôi người thân cũng có, Uyển Tâm lại ở trại tạm giam, nếu như chuyện với tôi ấy sợ tôi suy nghĩ lung tung.

      là tôi cảm thấy rất tịch mịch nhất là lúc đêm khuya vắng người. Nằm bất động giường trong thời gian dài như vậy bào mòn kiên nhẫn của tôi, thân thể đau nhức làm tôi phiền lòng nôn nóng, có lúc tôi nổi cáu với mọi người nhưng y tá rất chuyên nghiệp, bọn họ cũng so đo với tôi, vẫn kiên nhẫn chăm sóc tôi chu đáo như cũ.

      Tôi thường xuyên ngủ được bởi vì ban ngày ngủ quá nhiều cho nên đến buổi tối tôi chỉ có thể ngẩn người nhìn trăng sáng ngoài cửa sổ.

      Phòng bệnh của tôi nằm tầng lầu rất cao, tôi gọi y tá kéo rèm cửa sổ kéo ra, ánh mắt chăm chú nhìn vầng trăng vàng nhạt ngoài cửa sổ.

      Nhìn nó thay đổi từ tròn đến khuyết rồi lại từ khuyết đến tròn, đêm rồi lại đêm, đêm rồi lại đêm.

      Điều làm tôi mong đợi nhất mỗi ngày đó chính là điện thoại của Diệp Tư Viễn.

      Kể từ lần đầu tiên cùng trò chuyện đến việc đột nhiên tôi bị ho khan té xỉu dám gọi tới nữa, mãi cho đến 4 ngày sau tôi mới lại được chuyện với .

      rất lo lắng, thường xuyên dặn dò nếu như tôi cảm thấy thoải mái phải kêu bác sĩ ngay, sau đó bảo tôi cố gắng ít lại, , tôi nghe.

      Tôi ngoan ngoãn đồng ý với , vì vậy liền bắt đầu kể cho tôi nghe chuyện ở Milan, trường học mới, giáo viên mới, bạn học mới, bạn bè mới kết giáo, học học những thứ gì, hoàn thành bài tập gì, gặp phải chuyện gì lý thú. . .

      Tôi nghe rất vui vẻ, cười với : " cũng giống như Vương Giai Phân, đột nhiên trở nên rất thích chuyện."

      cũng cười : "Nếu như thời gian cho phép, tất cả những chuyện làm trong ngày cho em biết, bữa sáng ăn cái gì, buổi trưa ăn cái gì, bữa tối lại ăn cái gì. Đúng rồi, phát cửa hàng bán mỳ Ý rất ngon, lần sau dẫn em ăn, tuyệt đối chính tông."

      "Được." Tôi cười: "Tư Viễn. . . .Em rất nhớ ."

      " cũng nhớ em, Tiểu Kết, dưỡng thương cho tốt, đến lễ Giáng Sinh, nếu có thể trở về thăm em."

      Tôi lập tức kích động: "?"

      "Ừ."

      “Em chờ !"

      Mấy ngày sau đó, Vương Giai phân lại cho tôi kinh hỉ.

      ấy mang theo Laptop tới bệnh viện : "Muốn gặp ấy ?"

      Tôi vui vẻ giống như cắn thuốc lắc, cắn môi gật đầu lia lịa, mừng rỡ đến mức đầu váng mắt hoa.

      Vương Giai phân cười to: "Nhìn cậu gấp gáp kìa, ấy chờ đấy, mình kết nối giúp cậu.”

      "Ai! Mình. . . Nhìn mình có được ?"

      Vương Giai phân ngẩn ra, quay đầu lại nhìn tôi: " được tốt cho lắm, chỉ là Tiểu Kết, cậu yên tâm, ấy để ý cái này."

      Tôi hiểu ấy sai nhưng trong lòng vẫn thấp thỏm, tôi nhờ Vương Giai Phân cầm gương cho tôi soi, chỉ là nhìn thoáng qua liền xác định nhìn nổi nữa. Đây là tôi sao, quả thực quái da bọc xương mà.

      Vương Giai Phân mở máy vi tính ra, ấy lại giúp tôi dựa vào giường, điều chỉnh độ cao chút tôi liền cảm thấy đầu choáng váng.

      "Đủ rồi… đủ rồi!" Tôi la lên, mắt nhắm lúc rồi mới mở ra, Vương Giai Phân dời bàn lên giường, ấy điều chỉnh tốt vị trí của laptop : "Chuẩn bị!..Vừng ơi mở ra!"

      màn hình liền xuất khuôn mặt của Diệp Tư Viễn.

      Vương Giai Phân giúp tôi đeo tai nghe, điều chỉnh tốt vị trí tai nghe, tôi lập tức nghe được giọng của : "Tiểu Kết, Tiểu Kết, nghe thấy ?"

      "Nghe thấy!" Tôi cười lên nhưng khi thấy hình ảnh hỏng bét của mình ở góc phải video lập tức lại ỉu xìu xuống.

      Tóc của tôi chỉ dài có mấy millimet, đầu có cái gì đều nhìn thấy sót cái, da dầu còn có mấy vết sẹo nho .

      Mặt mũi của tôi rất tiều tụy, hốc mắt cùng gương mặt cũng lõm vào, mắt vô hồn, đôi môi có chút máu, gân cổ cũng lộ ra ngoài, quần áo bệnh nhân mặc lên người có vẻ rộng thùng thình.

      Diệp Tư Viễn cũng khá hơn chút nào, tôi cảm thấy được tiều tụy hơn rất nhiều, gương mặt tái nhợt gầy gò, tinh thần nhìn cũng được tốt lắm.

      "Tư Viễn." Tôi gọi tên , mặc dù biết mình rất xấu nhưng mà đây là lần đầu tiên được nhìn thấy sau khi xa cách nên tôi rất vui mừng: " lừa em, có phải ăn ngon, ngủ được hay ?”

      " có." mím môi nở nụ cười: "Thời khóa biểu có chút bận rộn, thích ứng chút là tốt rồi."

      Tôi nhàng nâng tay trái lên, đưa về phía màn hình, vai trái vẫn có chút đau nhức như cũ nhưng tôi vẫn chạm tới được màn hình lạnh như băng: "Tư Viễn, Tư Viễn."

      Tôi vuốt ve khuôn mặt màn hình, trống rỗng trong lòng cảm thấy được lấp đầy.

      "Tiểu Kết, em gầy quá." Ánh mắt của tràn đầy đau lòng: "Ăn cơm ngon sao?”

      "Em chưa thể ăn cơm, chỉ có thể ăn thức ăn lỏng, cũng gần chết đói đến nơi rồi." Tôi cười: "Lúc ấy phải là dạ dày xuất huyết sao, phải làm giải phẫu."

      đột nhiên cúi đầu, rất lâu về sau mới ngẩng đầu lên, tôi biết cố gắng để khóc.

      "Tư Viễn, em sao, chờ đến Lễ Giáng Sinh khi trở về, chừng em có thể lại được rồi."

      "Ừ." miễn cưỡng nở nụ cười: "Tiểu Kết, em đừng chuyện nữa để cho nhìn em chút, rất lâu có nhìn thấy em rồi."

      " tại em xấu muốn chết." Tôi cong miệng lên: "Giống y như Hắc Sơn Lão .”

      " có, tuyệt đối có xấu xí, em chính là Tiểu Kết xinh đẹp nhất."

      Tôi cười, chúng tôi cứ nhìn nhau như vậy, im lặng hồi lâu. là chúng tôi cần gì, chỉ cần có thể nhìn thấy đối phương cũng là hạnh phúc lớn nhất rồi.

      Ngày 2/11 chính là sinh nhật 20 tuổi của tôi, có rất nhiều người đến đây thăm tôi, tốp lại tốp đến chúc tôi sinh nhật vui vẻ. Tôi rất cảm kích bọn họ, suốt cả ngày phòng bệnh của tôi có lúc nào ngớt khách, nhận được biết bao nhiêu quà tặng, nghe biết bao nhiêu lần bài hát chúc mừng sinh nhật.

      Buổi tối, đột nhiên ở cửa phòng bệnh xuất thanh kỳ quái.

      "Coong coong coong coong. . . " Tôi nghiêng đầu nhìn, kinh ngạc nhận ra là Tần Lí đến thăm tôi !

      "A Lí!" Tôi vui vẻ gọi ta.

      "Tiểu Kết." ta nhàng điều khiển xe lăn bằng điện đến bên giường bệnh của tôi, Tần Miễn theo phía sau ta, Tần Lí đưa tay trái ra cầm lấy tay trái của tôi, cười : "Sinh nhật vui vẻ, xin lỗi, lâu như vậy mà vẫn chưa tới thăm em nhưng mà lần này tới đây, ở lại chỗ này khoảng thời gian. Mỗi ngày đều đến thăm em.”

      "Cái gì? cần, công việc của bận rộn như vậy mà."

      "Tư Viễn ra lệnh, cũng dám cãi lời." cười đến cực kì thoải mái: "Cậu ấy yên lòng về em, bảo mỗi ngày đều phải đến nhìn em sau đó báo cáo tình huống với cậu ấy.”

      "Đến nỗi mỗi ngày đều phải báo cáo tình huống trị liệu của em với cậu ấy bằng điện thoại đấy, người này là."

      "Em trách cậu ấy là tốt rồi." Tần Lí cầm tay tôi, lại nhìn lướt qua toàn thân của tôi, cười : "Ai da, bây giờ em rất giống , chỉ có tay trái là hoạt động được!"

      "Có thể khác được sao." Vẻ mặt tôi đau khổ trừng ta: "So với còn thảm hơn nữa, ngồi cũng ngồi nổi ."

      "Dưỡng bệnh cho tốt, em mà chăm sóc tốt bản thân mình Diệp Tư Viễn giết tất cả bọn . Đúng rồi, Tư Viễn mang quà tặng đến cho em, ở chỗ của A Miễn."

      bức tranh.

      Tôi kinh ngạc nhìn khung ảnh lồng kính trong tay Tần Miễn, là bức tranh vẽ cảnh tôi và Diệp Tư Viễn hôn nhau trong khung cảnh mặt trời mọc ở núi Linh .

      " Là Tư Viễn gửi về." Tần Lí chỉ vào bức họa kia: "Người này có chút sáng tạo nào, có hình rồi mà còn phải vẽ thêm bức.”

      "Em rất thích, cám ơn."

      "Đừng cám ơn với , chờ rồi em nên cảm ơn với cậu ấy qua điện thoại.”

      "Vâng."

      Tần Lí cùng với tôi trò chuyện giết giờ, ta vẫn hài hước như cũ, có thể chọc cho tôi cười ngừng.

      Chẳng biết từ lúc nào Tần Miễn ra khỏi phòng bệnh , tôi nhìn Tần Lí, nhìn khuôn mặt tươi cười của ta y hệt như ánh mặt trời, trong lòng liền nghĩ đến người khác.

      Tôi hỏi ta vấn đề vẫn luôn giấu ở trong lòng: "A Lí, tại sao lại vượt qua vui vẻ như vậy mà Diệp Tư Viễn lại rất bi thương."

      “Hả? Em . . . " Tần Lí nháy nháy mắt: "Bởi vì và cậu ấy đều là người tàn tật?"

      " , em. . . " Tôi sợ ấy hiểu lầm, vội vàng giải thích.

      " hiểu ý của em, Tiểu Kết. ra đáp án rất đơn giản, bởi vì là từ dưới đất bò lên, từ nơi tối tăm có ánh mặt trời từng bước từng bước bò lên, đến khi thấy được ánh mặt trời, thấy được hoa tươi cảm thấy thế giới này rất tốt đẹp, em hoàn toàn có cách nào tưởng tượng có bao nhiêu thỏa mãn đâu nhưng Tư Viễn. . . " Vẻ mặt của ta rất nghiêm túc,

      "Tư Viễn, cậu ấy là từ trời rớt xuống, chút giảm xóc cũng có, trực tiếp rơi xuống đất. Cậu ấy có sa sút xuống dễ dàng gì."

      Tôi lắng nghe Tần Lí , nghĩ tới ánh mắt của Diệp Tư Viễn thường xuyên lên ưu thương, khổ sở trong lòng liền kìm chế được.

      "A Lí, lúc Tư Viễn bị thương ở đó sao?"

      "Ở đó."

      "Lúc ấy việc ra sao?"

      "Cậu ấy cho em nghe sao?"

      "Vâng. Chẳng qua em có nghe Diệp Tư Hòa qua chút, ta ta rất ghét Diệp Tư Viễn, ta ta cố ý, A Lí, ta là cố ý sao?"

      " biết." Tần Lí lắc đầu: "Em muốn nghe chuyện lúc đó ? Ngày đó vẫn luôn ở cùng với Tư Viễn, tất cả mọi chuyện xảy ra đều tận mắt nhìn thấy."

      Tôi nhìn ta : "Muốn."

      Tần Lí chậm rãi kể cho tôi chuyện xảy ra ngày hôm đó, ánh mắt của ta trôi về nơi rất xa, xuyên qua cửa sổ phòng bệnh, biết nhìn về nơi nào.

      "Ngày đó là sinh nhật của Tư Viễn, ngày 17 tháng 9, trùng hợp là ngày thứ Bảy. Ông ngoại gọi mấy nhà bọn tới ăn cơm thuận tiện tổ chức sinh nhật cho Diệp Tư Viễn. Thời điểm bọn đến là buổi trưa, khi đó thời tiết rất nóng , mặt trời ngay đỉnh đầu, nhớ ràng ngày đó bầu trời rất xanh, trong khí còn thoang thoảng mùi hương hoa quế. Khi đó ông ngoại còn ở nhà cũ vùng ngoại ô, trong sân có trồng mấy cây hoa quế, bên ngoài nhà có mảnh đất trống, mấy người Tư Viễn đều thích chơi ở nơi đó, đánh cầu lông, nhảy ô, chơi diều hâu bắt con gà con, bịt mắt bắt dê. . . .

      Tư Viễn tới muộn hơn bọn , cậu ấy rất vui vẻ, vừa đến nhà ông ngoại lôi kéo , muốn dạy cậu ấy chơi cờ vây. Đồ chơi mà có thể chơi nhiều lắm, vẫn luôn thích đánh cờ, cờ tướng, cờ vây Tư Viễn đều học từ , cậu ấy rất thông minh, trò nào cũng học được rất nhanh lại thích chơi với cờ với .

      Mặc dù quan hệ của mẹ và thím Hai được tốt những vẫn làm trở ngại tình cảm của Tư Viễn và . A Miễn rất hướng nội, Diệp Tư Hòa vẫn thích chơi với , Tư Dĩnh lại là con cho nên quan hệ của với Tư Viễn là tốt nhất.

      Cậu ấy thích xem hoạt hình, chơi game với , em biết ? Tiểu Kết, khi đó Tư Viễn như vậy mà biết nhường nhịn , chỉ có cái tay để chơi game tất nhiên là chơi lại cậu ấy, cậu ấy len lén nhường cho , đứa bé cực kì dễ thương.

      Nhưng. . . Dù sao cậu ấy vẫn là bé trai hiếu động, thích chạy nhảy là thiên tính của cậu ấy, sau khi chơi cờ với được giờ Diệp Tư Hòa liền kêu cậu ấy đánh cầu lông.

      Tư Viễn đẩy xe lăn của ra ngoài, nhờ làm trọng tài cho bọn họ, cậu ấy bao giờ bỏ lại mình ở trong phòng, mỗi lần bọn họ chơi cậu ấy đều thích để cho cùng chơi với bọn họ.

      Tư Viễn đánh cầu lông rất giỏi, mặc dù cậu ấy hơn và A Miễn 2 tuổi nhưng A Miễn vẫn đánh thắng được cậu ấy. Khi đó thầy giáo thể dục ở trường tiểu học còn khuyên cậu ấy nên tập luyện cầu lồng nữa đó, chẳng qua là bị thím Hai từ chối, đứa bé của nhà họ Diệp nên theo con đường thể dục, chỉ cần học tập tốt tương lai có nhiều đường ra hơn.

      Sau khi Tư Viễn đánh với Diệp Tư Hòa lát đổi cho A Miễn, cậu ấy tới bên cạnh , bọn chuyện với nhau.

      Lực chú ý của bọn đều đặt ở sân bóng, Tư Dĩnh làm trọng tài cho bọn họ, biết lúc nào Diệp Tư Hòa lại đánh cầu bay đến chỗ bức tường bên cạnh bọn .

      Đó là trái cầu thứ hai, trái thứ nhất đánh hư, trái thứ hai vừa mới đánh được bao lâu nên bọn họ vẫn chưa có ghiền.

      Tư Viễn cùng về thế cờ đột nhiên Diệp Tư Hòa nhờ cậu ấy leo lên tường nhặt trái cầu.

      Khi đó vóc dáng của Tư Viễn rất cao, xấp xỉ A Miễn, cậu ấy lời nào muốn trèo lên ngẩng đầu nhìn lên thấy bên cạnh trái cầu là máy biến thế vội : “ cần lượm, rất nguy hiểm.”

      Diệp Tư Hòa : “Chỉ cao có chút xíu thôi, trèo lên chút là có thể lấy được rồi.”


      lại ngăn cản lần nữa, Tư Dĩnh chị ấy về phòng lấy thêm trái là được rồi nhưng Diệp Tư Hòa lại : “Tư Viễn, lá gan của em , thấp như vậy cũng dám trèo sao?”

      liền : “Tại sao trèo ?”

      Diệp Tư Hòa : “Hôm nay mặc quần trắng, nếu trèo lên bị bị mắng.”

      kéo Tư Viễn : “ cần lượm, về phòng xem TV , chơi được hồi lâu rồi.”

      Diệp Tư Hòa : “Mới đánh chưa tới 1 giờ mà, A Lí, em thể chơi cũng nên ngăn cản bọn chơi chứ, chăng lẽ em muốn bọn phải ngồi chỗ chơi với em hả?

      Tiểu Kết, thời điểm đó chính là như vậy, chuyện kẹp thương đeo gậy*, chưa bao giờ suy nghĩ đến cảm nhận của người khác, 15 tuổi chính là thời kì phản nghịch mà Tư Viễn vẫn chưa hiểu chuyện.

      *Kiểu như lời có dao găm đó nhưng mà nhàng hơn chút.

      Mãi cho đến sau khi lớn lên mới cẩn thận suy nghĩ những chuyện xảy ra. Diệp Tư Hòa là cháu đích tôn nhà họ Diệp, khi ta được sinh ra nhận hết mến của mọi người, trước kia bác Cả là ca sĩ hạng ba, bà ngoại vẫn thích bác ấy mãi cho đến khi Diệp Tư Hòa ra đời bà ngoại mới thay đổi chút cái nhìn về bác ấy nhưng mà trong lòng của bác Cả vẫn luôn ghi hận.

      Khi Diệp Tư Hòa tuổi Tư Dĩnh ra đời, thừa nhận người nhà có chút trọng nam khinh nữ, đối với cháu này ông ngoại và bà ngoại cũng mến lắm cho nên lại càng thương Diệp Tư Hòa hơn nữa.

      Lại qua năm, mẹ sinh và A Miễn, nhưng lúc 7 tháng tuổi bị bệnh, A Miễn từ trầm mặc ít , hiểu cách làm cho người khác vui vẻ sau đó nó lại mắc chứng tự kỉ phải đến bác sĩ chữa trị cho nên mãi cho đến 4 năm sau Diệp Tư Hòa vẫn là cục cưng bảo bối được thương cưng chìu của cả gia đình.

      ta rất thông minh, dáng dấp cũng rất đáng , miệng lại ngọt, nghe mẹ là được nâng lên đến tận trời, nhưng. . . Bác Cả của lại là người có văn hóa gì, bác ấy làm chỉ ở nhà chăm đứa bé, bác ấy. . . chìu chuộng làm cho Diệp Tư Hòa sinh hư, dĩ nhiên đây đều phân tích của sau này.

      Diệp Tư Hòa được cưng chiều vô cùng, mãi cho đến khi —— Tư Viễn được sinh ra.

      Thím Hai của người thế nào em biết rồi đó, thím Hai và bác Cả giống nhau, trình độ học vấn củavợ chồng chú thím Hai rất cao, tình cảm rất tốt, đương nhiều năm mới kết hôn, lúc đó cũng coi như gần bước qua tuổi trung niên rồi. Thời điểm Tư Viễn được sinh ra chú Hai 30 còn thím Hai 27, nhà họ Diệp cuối cùng cũng có đứa bé trai ra đời, tất cả mọi người đều rất vui mừng.

      Càng làm cho người ta vui mừng hơn là Tư Viễn đứa bé rất ưu tú, cực kì ưu tú, từ thông minh khéo léo hiểu chuyện, học hành cực tốt, chắc cũng cần nhiều lời nữa, em và cậu ấy quen biết nhau lâu như vậy chắc biết rồi.

      Nhưng mà tất cả mọi người nghĩ tới, mọi người tán dương Tư Viễn như vậy kích thích tầng tầng lớp lớp sóng ngầm ở trong lòng đứa bé khác

      Cho đến nay mới hiểu được ra là ghen tỵ lại đáng sợ như vậy.

      trở lại chuyện đánh cầu lông , Diệp Tư Hòa vẫn kiên trì bảo Tư Viễn nhặt cầu, tuổi Tư Viễn còn nên tâm cao khí ngạo, nghe được Diệp Tư Hòa cậu ấy nhát gan lại móc nên mới kích động…

      Cậu ấy tránh thoát tay của , trèo lên tường.

      gọi tên của cậu ấy nhưng cậu ấy để ý thầm cầu nguyện ở trong lòng, Tư Viễn, em nhất định phải cẩn thận chút!

      Sau đó, suy nghĩ rất nhiều lần, nếu như thân thể của khỏe mạnh nhất định liều chết kéo cậu ấy lại, để cho cậu ấy trèo lên bờ tường chết tiệt kia! Hoặc là tại sao kiên trì thêm chút nữa ! Nếu như kiên trì ngăn cản tốt biết bao nhiêu!

      Tay chân Tư Viễn rất linh hoạt, bao lâu trèo lên đến tường, cậu ấy nhặt được trái cầu còn quay đầu cười với cái.

      Chuyện ngoài ý muốn xảy ra ngay vào lúc này, chân của cậu ấy trơn trượt, cả người cậu ấy lập tức ngã vào máy biến thế ở cạnh đó.

      Dòng điện cao thế chạy xuyên qua người cậu ấy, lúc đó thể tin được ánh mắt của chính mình, “rầm” tiếng còn có tia lửa xẹt ra, tầng khói đen bay lên, Tư Viễn liền từ tường té xuống, đến bây giờ vẫn còn có thể nhớ ràng tình cảnh lúc đó.

      Bọn đều la hoảng lên, trong khí xuất loại mùi vị, Tiểu Kết, em cách nào tưởng tượng được đâu —— đó là mùi vị thịt bị thiêu cháy! Lúc đó hiểu rằng xảy ra chuyện rồi.

      Ba người bọn họ cũng sợ ngây người, lập tức với A Miễn: “Nhanh gọi người lớn! Gọi xe cứu thương! Nhanh lên!”

      A Miễn rất nghe lời , xoay người chạy vào trong nhà, Tư Dĩnh cũng đuổi theo sát, lúc này nhìn về phía Diệp Tư Hòa, ta cũng trợn mắt há mồm nhìn Tư Viễn nằm dưới đất.

      cách nào di chuyển xe lăn, chỉ có thể nhìn ta chằm chằm, sau đó cũng nhìn về phía Tư Viễn.

      Cậu ấy hôn mê, thân thể nho co quắp, quần áo người bị đốt trơ trọi, mặt cũng bị cháy đen.

      Cậu ấy sùi bọt mép, thấy được hai cánh tay của cậu ấy, ống tay áo bao quanh… hoàn toàn cháy rụi.
      Last edited by a moderator: 18/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :