1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ôm em đi, Diệp Tư Viễn! (HOÀN+ UPDATE NT 2)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 53: ấy có thể chăm sóc mình.
      Editor: coki (Mèo)

      Khai giảng học kì mới, Diệp Tư Viễn lên năm 3 đại học, tiết học của rất nhiều, cực kì bận rộn.

      Có khi vừa ăn xong cơm chiều phải học thêm môn tự chọn. Ngày chủ nhật đều chui đầu vào trong phòng đọc sách hoặc là phòng trang phục, bận rộn làm chuyện gì đó.

      Thời khóa biểu của tôi cũng kín mít, thứ bảy còn phải tiếp tục làm người mẫu ở chỗ Ứng Hạc Minh chỉ có chủ nhật mới được ở nhà cùng Diệp Tư Viễn.

      Tôi phát cảm xúc gần đây của được tốt lắm nhưng khi hỏi lại bảo có gì thậm chí có khi tôi còn thấy trốn ở sân thượng, áp má vào gọi điện thoại, mỗi lần gọi ước chừng khoảng nửa giờ sau khi về phòng lại bày ra bộ mặt thối hoắc, tôi ấn ngồi ghế sôpha giúp mát xa bả vai và cổ.

      "Gọi điện lâu như vậy cũng sợ bị gãy cổ, tại sao sử dụng tai nghe?"

      "...." chuyện, chỉ phối hợp xoay cổ theo động tác mát xa của tôi, ánh mắt có chút nặng nề, biết suy nghĩ cái gì.

      Mỗi buổi tối thứ bảy, đều ở trong phòng vẽ tranh còn tôi nằm nghiêng người sôfa trong phòng khách xem TV.

      Làm việc cả ngày khiến tôi mệt chết được, thấy thời gian qua 10 giờ 30 lại phát Diệp Tư Viễn đứng trước mặt tôi, vai phải của có khoác tấm thảm lớn, cực kỳ rộng rãi cũng rất nặng, phần vốn dĩ được khoác lên vai trái của trượt xuống, kéo lê mặt đất. ngửa đầu, nghiêm túc dùng răng cắn vào góc tấm thảm, nâng chân phải kẹp lấy định đắp lên người tôi.

      Tôi dùng tay kéo lấy phần thảm nằm mặt đất lên, dụi mắt hỏi : "Xong rồi?"

      "Ừ." Diệp Tư Viễn thấy tôi thức dậy túm chặt tấm thảm rốt cuộc cũng nhả nó ra, chân cũng để xuống đất, ngồi xuống sôfa bên cạnh tôi : "Kêu em hai tiếng nhưng em tỉnh, lại sợ ngủ như vậy lại bị cảm lạnh."

      Tôi nở nụ cười: "Kêu dậy liền đạp em chứ, cũng phải biết là em ngủ rất sâu mà."

      "Nhìn em ngủ rất ngon, muốn đánh thức em dậy." Ánh mắt khép hờ : "Nếu như có thể ôm em vào phòng tốt rồi."

      " bậy bạ gì vậy." Tôi nhéo eo : " có khỏe ? Cũng nên ngủ rồi đó."
      chuyển động thân thể trốn tránh , nhìn tôi cười nhàng, cằm chỉ về phía phòng ngủ : "Em ngủ trước ."

      "Còn ?"

      " vẽ thêm lúc nữa."

      "Em chờ , giường lớn như vậy, em sợ ngủ mình."

      quay đầu nhìn tôi, đột nhiên thở dài : " xin lỗi, gần đây đều có thời gian ở chung với em."

      " sao." Tôi ngồi xuống ôm cổ , cằm gác lên bả vai : "Em muốn biết bận rộn cái gì vậy?"

      Vấn đề này tôi hỏi nhiều lần nhưng đều nhiều, chỉ cho tôi biết là mình vội vàng thiết kế bài thi cuối kỳ.

      Tôi cảm thấy rất kì quái, học kỳ vừa mới bắt đầu mà, tại sao lại vội vàng thiết kế bài thi cuối kỳ như vậy?

      Hỏi lại lại muốn nhiều.

      Nhưng mà rốt cuộc bây giờ Diệp Tư Viễn cũng chịu mở miêng: "Tác phẩm thiết kế cho kì thi cuối kỳ này cực kỳ quan trọng bởi vì tháng 11 là có thể ra ngoài thực tập, đến lúc đó còn phải dựa vào bộ tác phẩm này để thăm dò. Em nên biết chuyện thiết kế cũng giống như việc làm quảng cáo của em, kỳ trong trường học thiên phú gì gì đó là đồ bỏ , chăm chỉ cùng thực tế mới là trọng yếu."

      Tôi tiêu hóa lời của , hồi lâu mới hỏi lại: "Là ý gì? Thực tập? là học kì sau phải về nhà rồi hả?"

      " phải." nghiêng đầu nhìn tôi, cười : "Em còn ở chỗ này làm sao bỏ về cho được, vốn là định tìm công ty ở đây để thực tập."

      "...." Tôi hoảng sợ nên lời, Diệp Tư Viễn nhìn tôi trợn tròn mắt hỏi: " Làm sao vậy?"

      "... có gì." Đường nhiên là tôi biết chính mình muốn cái gì nhưng mà nhìn vẻ mặt nghiêm túc của vẫn là cứng rắn nuốt xuống. Thời điểm Diệp Tư Viễn mãn nguyện đắc ý tôi thể vô duyên vô cớ đả kích hăng hái của được.
      Chỉ là...xã hội bây giờ, áp lực nghề nghiệp rất lớn đó nha! Sau khi trường cao đẳng mở rộng việc tuyển sinh sinh viên đại học quá nhiều tuy trường chúng tôi học là trường trọng điểm của cả nước nhưng nếu chỉ có văn bằng chính quy khi ra ngoài vẫn rất khó để cạnh tranh với người khác.

      Huống chi điều kiện thân thể của Diệp Tư Viễn lại như vậy.

      Tôi cảm thấy lo lắng thay cho , tất nhiên là kiến thức của về chuyên ngành cực kì phong phú, có tài năng bẩm sinh, có sáng tạo lại chăm chỉ siêng năng, cực kỳ nhạy cảm với model thời thượng nhưng có ai hiểu được điều đó đâu? Bọn họ chỉ biết nhìn tới thân hình có hai ống tay áo trống trơn mà thôi.

      Trong cuộc sống thực tế có ông chủ nào đồng ý thuê ? Tôi lại nghĩ đến quan điểm của Ứng Hạc Mình về Diệp Tư Viễn kỳ rất có đạo lý. Cho tới nay tôi đều nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp xong Diệp Tư Viễn về làm cho công ty của nhà mặc dù muốn tự mình xây dựng nghiệp nhưng trước đó cũng phải cần tôi luyện trong công ty của gia tộc thời gian, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc lại tính toán tìm việc làm ở bên ngoài.

      Tôi nghĩ tới tâm tình của Diệp Tư Viễn khi lần lượt bị cự tuyệt, làm sao có thể chịu đựng được? Tôi cảm thấy tự mình phải nghĩ ra biện pháp sớm làm cho bỏ qua ý nghĩ này, phải là tôi xem thường thực rất tàn khốc, tôi sợ bị tổn thương.

      Diệp Tư Viễn vẫn chăm chú nhìn tôi, phỏng chừng là nhìn thấu tâm tư của tôi, : "Tiểu Kết, có phải em cảm thấy tìm được cơ hội thực tập hay ?"
      "Em..." Tôi nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn quyết định bàn luận cách thẳng thắn với : "Tư Viễn, em cảm thấy cần thiết phải tìm chỗ thực tập ở đây, trong nhà có công ty hoàn toàn phù hợp với chuyên ngành của , nên trực tiếp về nhà bắt đầu công tác hơn. Nếu những công ty khác lúc đầu người ta trọng dụng , chừng còn sai làm mấy công việc lặt vặt, như vậy rất lãng phí thời gian."

      nhìn tôi, lâu sau đột nhiên nở nụ cười : "Tiểu Kết, kỳ biết trong lòng em suy nghĩ gì, em cảm thấy có tay ra ngoài tìm việc rất khó khăn." ngừng lại chút sau đó thêm: "Kỳ chính cũng biết rất có khả năng tìm được công việc nhưng mà... vẫn muốn thử chút xem sao, cảm thấy cũng phải tất cả mọi người đều phiến diện như thế."

      "Tư Viễn..." Tôi cắn cắn môi : "Hẳn phải là vì em nên mới ở lại chỗ này chứ?"

      lắc đầu lại gật gật đầu: "Đến năm sau em mới học năm 3, cũng thể vứt bỏ em mình ở đây được."

      "Diệp Tư Viễn, cái gì vậy? Đây là lấy tiền đồ của mình ra làm trò đùa!" Tôi bắt đầu cảm thấy tức giận.

      sững sờ nhìn tôi, lập tức cúi đầu, hai ngón chân chà chà lên nhau, sau hồi đứng lên: " khuya rồi, trước tiên đừng chuyện này nữa, chúng ta ngủ ."

      Tôi ôm thảm lông ngẩng đầu nhìn , về phía phòng ngủ, tôi suy sụp hạ hai vai, nặng nề thở dài, thầm nghĩ rằng gần đây đầu gỗ này đề ra rất nhiều kế hoạch mà muốn cho tôi biết nha! Nhưng chuyện này phải là , tôi cũng thể để cho dính vào chuyện này, tìm ra công việc là việc , chậm trễ tiền đồ của mới là đại . Tôi cảm thấy cùng tách ra hai năm cũng có vấn đề gì, thành phố D và thành phố H gần như vậy, chúng tôi cũng có thể thường xuyên gặp nhau mà.

      cuối cùng vướng mắc cái gì.

      Tới khuya Diệp Tư Viễn vẫn lăn lộn qua lại rất lâu vẫn chưa ngủ được. Tôi cũng ngủ được nhưng tôi vẫn nằm nghiêng đưa lưng về phía hề động đậy. Có lần quay lại, dùng ngực, bả vai và cánh tay đụng vào lưng tôi lại duỗi chân vuốt ve cẳng chân tôi, bắp chân của tôi bị vuốt ve đến ngứa ngáy nhưng tôi vẫn nhịn xuống thèm để ý đến .

      hồi lâu thấy tôi để ý vặn vẹo thân mình, bắt đầu vòng trăn trở mới.

      Tôi trợn tròn mắt trong căn phòng tối đen nghĩ thầm rằng tôi phải bàn bạc kĩ hơn với , thời điểm cần thiết mời mẹ Diệp tới giúp đỡ.

      ...

      Sáng sớm chủ nhật, lúc tôi tỉnh dậy bên cạnh còn ai rồi.

      Ra khỏi phòng tôi liền thấy Diệp Tư Viễn chạy bộ máy tập.

      mặc áo, phía dưới mặc chiếc quần bóng đá rộng thùng thình, chạy máy chạy bộ, mồ hôi tuôn ra như mưa.

      Thời điểm chạy bộ, hai đầu vai liền đung đưa trước sau nhưng hai cánh tay gần như nhúc nhích chút nào, chính là dựa vào chuyển động của thắt lưng và hai đùi để tập chạy.

      Tôi phát Diệp Tư Viễn chỉnh tốc độ rất nhanh, lớn tiếng hô hấp, bước chạy vừa lớn lại vừa nhanh, lúc nhìn thấy mắt tôi liền choáng váng.

      đến bên cạnh, tôi nhíu mày hỏi : "Chạy nhanh như vậy để làm gì?"

      nhìn tôi, thở phì phò :" sao! Còn 5 phút nữa tốc độ chậm lại."

      " xem toàn thân đầy mồi hôi! Mặt đỏ chẳng ra bộ dạng gì! Diệp Tư Viễn, huấn luyện hả?" Tôi nhấn nút máy tập, cứng rắn thay giảm tốc độ lại.

      có biện pháp ngăn cản tôi, sau 5 phút đồng hồ rốt cuộc cũng xuống khỏi máy chạy bộ.

      Tôi cầm khăn mặt giúp lau mồ hôi sớm làm ướt tóc : "Mấy ngày nay rất bình thường, có phải còn suy nghĩ đến chuyện kia hay ? Tối qua cũng thấy ngủ."

      "Tiểu Kết." Đầu né tránh khăn mặt của tôi, nhìn tôi : "Chúng ta đừng chuyện này nữa được ? Dù sao cũng vẫn còn học kì nữa, đến lúc đó rồi sau."

      "Vậy phải đảm bảo trong lòng nghĩ về nó nữa!" Ngón tay của tôi đâm vào ngực , trừng mắt : "Có tin em tìm mẹ tới trị hay , trực tiếp để cho chú Tào lôi về nhà!"

      Đột nhìn nở nụ cười: "Tiểu Kết, em có biết ? Chẳng những mẹ cực kỳ thích em, mà còn...xem ra em cũng cực kì thích bà."

      "A?"

      "Là , ở trong điện thoại bà với bảo phải đối tốt với em, em giống như đứa con nít sai chút nào. Mẹ nhìn người vừa chuẩn lại vừa sắc bén, có thể được bà khe nngợi cũng là chuyện dễ dàng gì..."

      Nhất thời tôi tự kiêu, dương dương tự đắc : "Đó là đương nhiên, vốn dĩ em là đứa bé ngoan mà!"

      " tắm rửa trước, buổi chiều em có bận việc gì , chúng ta ra ngoài dạo , lâu cùng em ra ngoài rồi."

      " chỗ nào?"

      " tại công viên Hoa rất được, công viên Hoa , được ?"

      "Được nha." Tôi cười ngây ngô, liền xoay người về phía phòng ngủ, đột nhiên tôi ý thức được vị đồng học này có bản lĩnh thay đổi đề tài rất tốt, trực tiếp lấy mẹ hấp dẫn lực chú ý của tôi.

      Tôi cong miệng lên, ghi nhớ nhất định phải tìm cơ hội thảo luận với chuyện này.

      Cẩn thận suy nghĩ tôi và Diệp Tư Viễn có ba tuần cùng nhau ra ngoài. Chúng tôi dạo trong công viên Hoa, người rất nhiều nhưng hoa cũng rất đẹp. So với hoa đào màu hồng phấn tôi lại càng thích đào màu trắng hơn, nhìn đặc biệt thuần khiết chỉ cần liếc mắt cái liền thấy mảnh trắng xóa, gió thổi qua làm cánh hoa bay lượn rơi xuống dười tàng hoa đào, ngẩng lên có thể thấy được từng trận mưa hoa màu trắng rơi đầu vai, tóc giống như cảnh đẹp trong phim cổ trang.

      Tôi giúp Diệp Tư Viễn phủi cánh hoa rơi lạc tóc của , nhất thời hưng phấn liền túm chặt lấy áo của để có cong người xuống cùng tôi mặt dán mặt sau đó lấy điện thoại chụp lại hình của hai chúng tôi.

      Trong ảnh chụp Diệp Tư Viễn cười cực kì dịu dàng, phía sau chúng tôi là là biển hoa màu trắng, tôi cực kì vui vẻ liền cài đặt ảnh chụp làm hình nền điện thoại đưa cho Diệp Tư Viễn xem, cẩn thận nhìn mội hồi rồi : "Em gởi qua cho , cũng muốn lấy cái này làm hình nền."

      Lần này tôi chơi vui vẻ, buổi tối lại cùng Diệp Tư Viễn đến Phàm Nhân Hiên ăn cơm, vẫn vui tươi hớn hở hề đề cập đến chuyện thiết kế cuối kỳ cũng như chuyện thực tập vào năm bốn mà chỉ cùng tôi chuyện linh tinh chọc cho tôi cười.

      Tôi biết vẫn giấu tâm ở trong lòng nhưng mà tôi cũng ép buộc phải , nghĩ thầm rằng Diệp Tư Viễn cũng sai, vẫn còn học kì nữa, tại nghĩ đến việc này là quá sớm rồi.

      Sáng ngày thứ hai tôi học, tiết thứ nhất và thứ hai có việc gì vẫn cùng Vương Giai Phân trò chuyện vui vẻ nhưng đến tiết thứ ba tôi liền cảm thấy được tốt lắm. Đầu óc hỗn loạn, thân thể mệt mỏi, còn có chút buồn nôn, tôi sờ sờ trán của chính mình rồi với Vương Giai Phân: "Cậu xem thử có phải mình bị phát sốt hay ?"

      Tay của ấy đặt lên trán tôi, giọng kêu tiếng: "Tiểu Kết! Cực kỳ nóng nha, khẳng định là cậu bị sốt rồi."

      "Ai da…Mình khó chịu." Tôi nằm úp sấp bàn học, toàn thân chỗ nào cũng thấy thoải mái, chịu đựng cho đến lúc tan học, tôi thu dọn đồ đạc, giương mặt có chút huyết sắc, kéo lê thân thể mềm nhũn xin phép với thầy giáo.
      Thấy bộ dạng của tôi giống như giả bộ, thầy giáo lập tức đồng ý, tôi chào Vương Giai Phân chuẩn bị về nhà ngủ.

      Vương Giai Phân : "Để mình đưa cậu về."

      " cần, đường cũng ngắn mà."

      "Trong nhà cậu có thuốc hạ sốt ?"

      "Có"

      "Vậy cậu uống 2 viên, đến tối mà sốt vẫn chưa giảm nên tới bệnh viện truyền nước biển. Đến lúc đó gọi điện cho mình, mình đưa cậu ."

      " cần! phải còn có Diệp Tư Viễn sao."

      "Diệp Tư Viễn, ta... ta cũng dìu được cậu, lúc ta bệnh viện làm thủ tục cũng bất tiện."

      "Chắc đâu." Tôi bắt đầu tâm phiền ý loạn: " ấy có thể chăm sóc mình, cậu yên tâm ."

      mình tôi trở về nhà, nuốt hai viên thuốc hạ sốt cũng tắm rửa mà bò lên giường. Tôi chưa gọi điện cho Diệp Tư Viễn, nghĩ ngủ giấc khi tỉnh dậy chắc là sao nữa rồi.

      Tôi ngủ cũng được tốt, đầu óc choáng váng khó chịu, trong đầu trướng trướng, cảm thấy toàn thân đều mỏi nhừ, lăn qua lăn lại giường lúc lâu mới ngủ được.
      Tôi bị điện thoại đánh thức.

      Là điện thoại của Diệp Tư Viễn: "Tiểu Kết, em ở dâu? đợi em lâu."

      "Ừ?" Trong đầu tôi là đống nhão nhoét, biết gì.

      " phải là buổi chiều thứ hai sau khi tan học đợi ở cửa sau của trường sao? Em ở đâu? Tại sao giọng nghe là lạ?"

      "Diệp Tư Viễn, em bị sốt, ngủ ở nhà."

      "Tại sao em lại sớm cho biết! Chờ đó, lập tức trở về!" Sau khi quăng lại câu liền cúp điện thoại.

      quá vài phút liền xuất tại giường của tôi, rèm trong phòng bị tôi kéo lại, tôi cố gắng mở to mắt nhìn , biết là vội vàng chạy về, bây giờ vẫn còn thở phì phò.

      "Bắt đầu sốt khi nào?" quỳ ở sàn, xem xét thân thể tôi còn dùng trán áp lên trán tôi: "Nóng quá! Có phải bị lâu rồi ?"

      Tôi hữu khí vô lực trả lời: "Buổi sáng lúc học, em sao chỉ là cảm thấy có sức lực thôi."

      "Tiểu Kết, tại sao lại sớm với ?" vừa nóng vừa giận: "Em ăn cơm trưa sao? Có đói bụng ? nấu cháo cho em nha."

      " cần... chút khẩu vị em cũng có." Tôi cuộn tròn người lại, dùng tay gãi đùi và sau lưng : "Em cảm thấy người rất ngứa, khó chịu muốn chết, Diệp Tư Viễn, nhìn thử sau lưng em có nổi lên thứ gì ?"

      sửng sốt, lập tức đứng dậy nhấc chân lên bật đèn tủ đầu giường sau đó tôi liền nhìn thấy rùng mình, mày rậm nhíu chặt lại chỗ. thần tốc chạy đến cửa phòng, dùng cằm mở tất cả đèn lên, đèn lớn trong phòng, đèn tường, đèn trước gương, toàn bộ đều bật lên hết, tôi nằm giường bị ánh sáng chiếu vào làm cho nheo mắt, giơ hai tay lên cản lại : " làm sao vậy?"

      chưa dứt lời ngay cả bản thân tôi cũng ngây ngẩn cả người, ánh mắt nhìn lên da nơi cánh tay của mình mà phát ngốc.

      Diệp Tư Viễn đến bên cạnh tôi, giơ chân xốc chăn người tôi lên, : "Tiểu Kết, em lật người, vén quần áo lên để xem lưng của em."

      Tôi làm theo.

      Sắc mặt của Diệp Tư Viễn càng ngày càng nặng nề, lại nhìn mặt tôi, ngón chân kéo ống quần ngủ của tôi lên, sau khi xem xong với tôi: "Tiểu Kết, tự mình mặc quần áo xong đưa em đến bệnh viện, em bị bệnh ngoài da rồi."

      Tôi ngây ngốc nhìn , biết đúng, toàn thân từ xuống dưới của tôi ngay cả da đầu cũng đều vô cùng ngứa ngáy, tất cả làn da người đều nổi những chấm đỏ nho , có nhiều chỗ còn tụ lại thành mảnh, lổn nhổn gồ ghề nhìn có vẻ cực kỳ dọa người.
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 54: em nghe.
      Editor: coki (Mèo)

      Tôi ngồi giường chậm chạp mặc quần áo trong khi Diệp Tư Viễn thu dọn mọi thứ xong xuôi.

      dùng miệng cắn lấy hai dây đeo túi xách của mình vào trong phòng, ngồi lên ghế lấy sách giáo khoa, dụng cụ học tập ra, sau đó lại tới túi của tôi, với tôi: " lấy chứng minh thư của em được ?"

      "Lấy ." Đầu của tôi choáng váng, cảm giác nhiệt độ cả người rất cao ngay cả chuyện cũng có sức lực. Diệp Tư Viễn lấy bóp da trong túi xách của tôi ra lại lấy chứng minh bên trong bỏ vào túi mình, đứng lên kéo tủ quần áo lấy quần áo sạch của tôi bỏ vào trong cái túi, chờ lấy khăn mặt mới cùng bàn chải đáng răng từ phòng vệ sinh ra tôi nhịn được mà hỏi : "Lấy mấy thứ này làm gì?"

      " chừng em phải nằm viện, phòng ngừa vạn nhất." Vẻ mặt của cực kì nghiêm trọng, cúi người bỏ mọi thứ vào trong túi sau đó im lặng, nghĩ nghĩ lại đứng dậy ra ngoài, sau hồi cắn túi ni lông lớn đến trước mặt tôi, tôi thấy trong cái túi to đó là bình nước, cà mèn còn có cái muỗng."

      Tôi ngẩng đầu nhìn Diệp Tư Viễn, đứng lên nâng đùi phải từ tủ bên cạnh lấy ra hai cuộn giấy ăn ném vào trong túi.

      Làm xong những thứ này ngồi đến bên giường nhìn tôi, trong ánh mắt tràn đầy lo lắng, nhăn mày với tôi: "Đồ đạc được chuẩn bị xong rồi, em cảm thấy thế nào?"
      Tôi còn chưa trả lời kề sát lại, nhắm mắt, lần nữa dùng trán mình chạm vào trán tôi sau đó mở mắt : "Vẫn rất nóng. Tiểu Kết, nhanh lên chút, chúng ta phải nhanh chóng đến bệnh viện."

      Tôi đẩy ra : "Diệp Tư Viễn, đừng đụng vào em, chừng bị lây bệnh."

      yên lặng nhìn tôi: " sợ, em sinh bệnh tất nhiên là phải chăm sóc em."

      Trước khi rời nhà tôi nhìn vào gương. Trời ạ! Quả thực giống như phim kinh dị, ban đỏ mặt tôi sớm lan ra toàn bộ, nhìn ra diện mạo vốn có, lúc này nếu có ai nhìn thấy tôi nhất định sợ đến mức hít vào khí lạnh. Tôi ngồi ở bậc cửa đổi giày, Diệp Tư Viễn ngồi xổm xuống dùng răng cắn lấy mũ áo gió ở phía sau đội lên giúp tôi.
      Tôi cho rằng sợ mặt tôi bị khác nhìn thấy cho nên mới đội mũ, chán nản hỏi: "Có phải xấu muốn chết hay ?"

      lắc đầu trả lời: " phải, lo em bị trúng gió."

      Đúng là mới cuối tháng ba, tuy ban ngày mặt trời lên, cảnh xuân tươi đẹp, đứng dưới ánh mặt trời cảm thấy cực kì ấm ấp nhưng nếu là ngày u chút gió thổi qua cũng lạnh kém gió cuối đông.

      Tôi đứng lên, đỡ eo Diệp Tư Viễn, cùng xuống dưới lầu.

      Dọc đường chúng tôi đều gì chỉ chuyên tâm đường, mãi cho đến cửa tiểu khu chúng tôi đứng ở bên đường đón xe tôi mới nghe được giọng của Diệp Tư Viễn bị đè ép trong cổ họng: "Tiểu Kết, xin lỗi."

      "Tại sao?" Tôi khó hiểu nhìn .

      "... như thế này, em sinh bệnh còn phải tự mình xuống lầu. ... có cách nào đỡ em, ôm em..." Giọng của càng ngày càng , đầu cũng cúi thấp.

      Đứa ngốc này, hóa ra trầm mặc là vì nghĩ đến mấy thứ này, tôi nhìn hai vai và dáng người cao ngất của , ôm eo , đầu tựa vào người : "Diệp Tư Viễn, có biết em thích nghe mấy thứ này , em sinh bệnh khó chịu muốn chết, đừng làm em ngột ngạt nha!"

      " chỉ chút tôi." Nghe tôi xong có phần nóng nảy: "Tiểu Kết, chăm sóc tốt cho em, nếu như em nằm viện thiếu cái gì về nhà lấy, em có việc gì."

      "Ừ, có ở đây làm sao em có chuyện gì được."

      Chúng tôi taxi đến bệnh viện tỉnh, gần tới giờ tan tầm, phòng khám bệnh cũng treo biển nghỉ khám chỉ có thể khám cấp cứu. Diệp Tư Viễn nghĩ nghĩ, để tôi ngồi trong đại sảnh sau đó tìm bác sĩ Lã ở khoa chỉnh hình, bác sĩ Lã nhìn thấy bộ dáng của tôi cũng hoảng sợ vội vàng dẫn chúng tôi khoa da liễu.

      bác sĩ nữ tuổi lớn ở khoa da liễu nhìn mặt tôi, kẹp nhiệt kế lên đến 39.8 độ, bà dẫn tôi vào phòng ở phía trong, mang găng tay vén quần áo của tôi lên cẩn thận nhìn những nốt ban đỏ người tôi lại hỏi tôi mấy vấn đề như: sốt được mấy giờ rồi, lúc nào phát ban nổi da, bây giờ cảm thấy thế nào sau đó chích mũi thuốc rồi dẫn tôi ra ngoài, cầm bệnh án của tôi viết viết gì đó, : " Bệnh thủy đậu ở người lớn, sốt cao, trước tiên hôm nay cho truyền mấy bình nước biển, ở lại theo dõi đại khái khoảng tuần là khỏi."

      Nghe bác sĩ xong hai vai của Diệp Tư Viễn mới giãn ra, bộ dáng giống như là thở phào nhõm.

      Tôi hỏi bác sĩ: "Bác sĩ, bệnh thủy đậu này của tôi có lây cho ấy ?"

      Bác sĩ còn chưa có trả lời Diệp Tư Viễn cười rộ lên, lắc đầu : " , lúc còn mắc thủy đậu, chắc chắn lây bệnh."

      Bác sĩ gật đầu : "Đúng, chỉ cần mắc qua lây bệnh, bệnh thủy đậu ở người lớn chỉ lây qua cho trẻ chưa mắc và người trẻ tuổi, khoảng 30 -40 tuổi bị nữa."

      Diệp Tư Viễn cúi đầu nhìn chữ viết của bác sĩ lại hỏi: "Bác sĩ, ấy cần nằm viện ?"

      "Tôi đề nghị nằm viện nhưng cũng có thể cần, ở nhà nghỉ ngơi cho tốt là được nhưng mỗi ngày đều phải tới bệnh viện truyền nước biển."

      Tôi vội : "Em ở đây đâu."

      Diệp Tư Viễn nhìn tôi cái : "Tiểu Kết, nằm viện , ở trong bệnh viện theo dõi tốt hơn."

      "Em cần." Tôi kiên quyết lắc đầu, nếu như nằm viện nhất định ngủ nghỉ ở chỗ này chăm sóc tôi, tôi muốn phải vất vả.

      Bác sĩ viết xong bệnh án, ngẩng đầu nhìn tôi lại liếc qua Diệp Tư Viễn : " nằm viện cũng phải là vấn đề gì lớn, chỉ cần uống thuốc, bôi thuốc đúng giờ, mỗi ngày truyền nước là được, nếu cảm thấy ở bệnh viện bất tiện cứ về nhà chỉ cần đến bệnh viện truyền nước thôi."

      Tôi nắm chặt lấy tay áo Diệp Tư Viễn : "Đừng nằm viện, ở bệnh viện em ngủ được. Tiểu khu bên cạnh có khám, đến đó truyền nước là được."

      Diệp Tư Viễn nghĩ nghĩ, đồng ý sau đó lại hỏi bác sĩ những việc cần phải chú ý, bác sĩ cũng kiên nhẫn cho nghe, tôi thấy cực kì chăm chú ngừng gật đầu sau cùng bác sĩ bảo chúng tôi nộp viện phí rồi truyền nước biển.

      Bác sĩ Lã vẫn ở bên cạnh chúng tôi, lúc này bà với Diệp Tư Viễn: "Tiểu Viễn, cùng với các cháu."

      Diệp Tư Viễn cúi đầu nhìn tôi, mặt có chút đỏ, gật đầu : "Được, cảm ơn , Lã."
      Tôi đợi trong đại sảnh bệnh viện chờ bác sĩ Lã và Diệp Tư Viễn nộp viện phí, lấy thuốc sau đó đưa tôi đến phòng truyền dịch, mãi đến khi tôi nằm lên ghế dựa bà mới rời .
      Diệp Tư Viễn cảm ơn bác sĩ Lã, tiễn bà ra ngoài, hồi lâu mới trở về phòng truyền dịch, ngồi ở bên cạnh tôi.

      hơi hơi cúi người nhìn sắc mặt tôi, nhấc chân kéo tấm thảm màu bạc người tôi lên lại ngẩng đầu nhìn tốc độ truyền dịch tiếp theo ngồi ngay ngắn, nhìn tôi lời nào.

      Giao mùa giữ Đông và Xuân, người bị cảm sốt rất nhiều, trong phòng truyền dịch chật kín chỗ, Diệp Tư Viễn mặc cái áo khoác màu xám, hai tay áo trống rỗng buông thỏng bên người, có rất nhiều người truyền dịch và người nhà theo dùng ánh mắt hiếu kì đánh giá , sắc mặt của Diệp Tư Viễn vẫn như bình thường chỉ là cúi đầu, ánh mắt nhìn tôi thắm thiết.

      Tay tôi đặt lên đùi , nhàng lắc đầu với : "Em sao, đừng lo lắng."
      nhàng nở nụ cười nhưng trong đó lại có chua xót cùng bất đắc dĩ : "Tiểu Kết, em ngủ chút , giúp em canh dịch truyền, khi nào hết kêu hộ lí tới đổi."

      Quả là tôi rất mệt nhọc, nghe xong liền nhắm hai mắt lại chỉ là tay vẫn đặt bắp đùi như cũ, bàn tay của tôi có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể ấm áp của Diệp Tư Viễn giống như là sức mạnh truyền qua đầu ngón tay đến trái tim của tôi.
      Trong mơ màng tôi cảm thấy có người động vào mình giống như có bàn tay ấm áp cởi quần áo người tôi. Tôi cố gắng mở to mắt mới phát mình dựa vào người Diệp Tư Viễn, ngồi thẳng lưng, chân trái giơ lên, đạp lên mặt giường để chống đỡ cho tôi dựa vào người , chân phải lại dò xét đến phía sau cởi Bra của tôi.

      Áo sơmi dài tay người tôi bị cởi xuống.

      Tư thế mờ ám như vậy, tôi dứt khoát giơ hai tay ra gắt gao ôm lấy , Diệp Tư Viễn dừng động tác, ngớ người hồi lâu sau đó lại tiếp tục cởi hết quần áo của tôi xuống, giọng vào tai tôi: "Tiểu Kết, ngoan ngoãn nằm xuống, giúp em lau rửa chút sau đó còn phải bôi thuốc nữa.”

      "A..." Tôi đáp lời , rất tình nguyện buông tay ra, bổ nhào lên giường.

      hồi lâu tôi nghe được tiếng nước rất còn có thanh vắt khăn, biết từ lúc nào Diệp Tư Viễn mang chậu nước ấm rửa mặt vào phòng mà cúi đầu dùng chân vắt khăn chậu rửa mặt.

      Sau khi vắt xong, chân phải kẹp khăn mặt ngồi xuống bên cạnh tôi, giơ chân lên thay tôi chà lau cơ thể, động tác của cực kì dịu dàng lại đặc biệt cẩn thận, bên chà rửa bên lại nhắc tôi xoay người, có bỏ sót bất kì tấc da thịt nào.
      lần lại lần vắt khăn mặt, lần lại lần giúp tôi lau rửa người, lần lại lần đẩy xe đến nhà vệ sinh đổi nước, tôi cảm thấy cực kì thoải mái, người ấm áp, trong lòng cũng ấm áp ngay cả những nốt ban đỏ người cũng thấy ngứa ngáy như trước nữa.

      Lau xong toàn thân, đột nhiên tôi cảm giác lưng có cái gì đó lạnh lạnh đụng vào, thân thể run lên, từ từ ngồi xuống, tôi phát ra chân phải của Diệp Tư Viễn kẹp bông băng, chân trái kẹp túyp thuốc mỡ giúp tôi bôi thuốc.

      "Để em tự làm ." Tôi lấy thuốc mỡ nơi chân trái của , toàn thân tôi đều là ban đỏ, mà dùng chân bôi biết phải bôi tới lúc nào nữa, nghe được tôi , Diệp Tư Viễn thu chân trái về ngón chân càng kẹp chặt túyp thuốc mỡ, lắc đầu với tôi: "Em nghỉ ngơi chút, để ."

      "Diệp Tư Viễn, tự em có thể toilet bôi thuốc, như vậy làm dơ giường."

      " có việc gì, làm được, nếu khăn trải giường bị bẩn giặt, em cứ nằm im là được." Vẻ mặt của cực kì nghiêm túc, giọng lại có chút nghiêm khắc. Tôi dám hé răng, ngoan ngoãn ngồi để cho bôi thuốc lên người.

      người chỗ nào cũng ngứa làm tôi nhịn được mà đưa tay gãi, lập tức Diệp Tư Viễn liền đưa chân ngăn tôi, giọng trở nên trầm thấp: "Tiểu Kết, em quên bác sĩ thể gãi sao, để lại sẹo."

      "Nhưng mà rất ngứa." Tôi cau mày kêu lên: "Diệp Tư Viễn, em khó chịu, cả người đều khó chịu, ngứa chết em rồi."

      "Tiểu Kết, ngoan, kiên trì vài ngày là sao rồi." Diệp Tư Viễn tiến đến bên cạnh tôi, để đầu tôi dựa vào vai , nước mắt tôi ngừng rơi xuống, lớn tiếng : "Diệp Tư Viễn, em có thể bị hủy dung hay ?"

      " , bác sĩ tuần là khỏi rồi."

      "Nhưng mà mặt của em biến thành như vậy rồi!" Tôi nhìn cơ thể của mình tràn đầy những mảng ban đỏ lớn, chi chít, cực kì ghê tởm, tôi nghẹn ngào : "Bác sĩ có thể để lại sẹo, nếu em bị hủy dung làm sao bây giờ?"

      " , để cho em có sẹo, em phải chịu đựng gãi, mỗi ngày em đều giúp em lau người, giúp em bôi thuốc, nhất định để lại sẹo."

      "Ngộ nhỡ để lại sẹo làm sao bây giờ?"

      " có ngộ nhỡ." kiên định .

      "Nếu có sao? Có phải cần em nữa ?"

      " ."

      " có!" Tôi bắt đầu cố tình gây .

      " . Tiểu Kết, , mặc kệ em biến thành bộ dáng gì nữa cũng ở bên em."

      Nghe được giọng của làm cho tôi khóc càng thêm thương tâm, thân thể khó chịu, trong lòng buồn bực trong khắc này đều phát tiết ra ngoài, tôi nắm lấy áo của Diệp Tư Viễn, đấm đá , thậm chí cắn vai cũng có kêu đau chỉ giọng dỗ dành tôi, tùy ý để mặc tôi khóc nháo.

      lâu về sau rốt cuộc tôi cũng bình tĩnh trở lại, cắn răng nhịn xuống cảm giác ngứa ngáy dứt người tiếp tục để Diệp Tư Viễn bôi thuốc cho tôi.

      Bôi thuốc xong lại dùng xe đẩy mang đến cho tôi chén cháo hoa còn có ly nước ấm và thuốc mà tôi phải uống.

      Tôi ầm ĩ nữa, ngoan ngoãn ăn cháo hoa lại uống thuốc Diệp Tư Viễn đưa cho sau cùng kẹp nhiệt độ lần nữa, 39 độ 6, vẫn còn rất cao. thở dài bắt đầu dọn dẹp trong phòng, chuyển từng đồ ra ngoài. Khi tất cả mọi chuyện đều xong xuôi tôi toilet đánh răng, thay váy ngủ sạch cùng Diệp Tư Viễn nằm ở giường.

      dựa vào lưng giường cúi đầu nhìn tôi, trong phòng chỉ có ánh sáng từ ngọn đèn mờ đầu giường bên cạnh , ánh sáng mờ nhạt chiếu sau lưng , nghịch sáng làm tôi thấy được ngũ quan của , tôi chỉ muốn vuốt ve gương mặt nhưng lại lo lắng các ban đỏ tay làm cho cảm thấy ghê tởm, tay nâng lên được nửa lại rụt về.

      Trong lúc hốt hoảng tôi cảm thấy Diệp Tư Viễn nở nụ cười, cúi đầu hôn lên mặt tôi : "Tiểu Kết, ngủ , ngủ giấc ngon em tốt lên, ngày mai chúng ta còn phải truyền nước biển nữa."

      "..." Tôi thỏa mãn nhắm mắt lại nhưng lâu sau cũng ngủ được.

      Tôi lại mở mắt ra nhìn : "Diệp Tư Viễn em ngủ được."

      "Nhắm mắt lại, thả lỏng tâm tình rất nhanh ngủ thiếp ."

      "Người em vẫn rất ngứa."

      "Cố gắng chịu đựng, Tiểu Kết."

      "Diệp Tư Viễn..."

      "Ừ?"

      " hát cho em nghe bài ."

      sửng sốt hỏi: "Em muốn nghe cái gì?"

      "Em muốn nghe hát để dễ ngủ."

      "Được." cười rộ lên: "Nghe xong phải ngoan ngoãn ngủ , biết ?"
      "Ừ."

      hát, là bài ca Quảng Đông, giai điệu rất êm tai nhưng tôi nghe hiểu lắm.

      "... Giống như lúc em đồng ý ôm chặt

      nguyện dùng mười năm

      Để có được mười ngày bên em..."

      Tôi cảm thấy được buồn ngủ đột kích mình, mơ hồ hỏi Diệp Tư Viễn: "Đây là bài gì?"

      " em nghe." dùng tiếng Quảng Đông trả lời tôi.

      " tiếng mà em có thể hiểu được ấy."

      " em nghe của Trương Học Hữu." phiên dịch thành tiếng phổ thông.

      "Ừ......Diệp Tư Viễn, lại bắt nạt em, lại điểu ngữ với em rồi."

      "Tiểu Kết, đừng suy nghĩ lung tung nữa, ngủ ."

      Giọng của trầm thấp ôn nhận tựa như bài hát ru con uyển chuyển vờn xung quanh tôi, ngửi mùi hương nhàn nhạt người Diệp Tư Viễn, cảm nhận được nhiệt độ cơ thể còn có quan tâm cẩn thận của rốt cuộc tôi cũng nặng nề ngủ.
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    3. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 55.1: Chim bay cùng đường
      Editor: Hoàng Dung

      Buổi sáng thứ ba, tôi bất đắc dĩ bị Diệp Tư Viễn đánh thức, giùng giằng bò dậy toilet đánh răng.

      Đối mặt cái gương to lớn trong toilet, khi thấy mình trong gương tôi sợ đến thét chói tai.

      Diệp Tư Viễn vội vã chạy vào hỏi tôi làm sao, nhìn đến dáng vẻ cúi đầu ủ rũ của tôi, qua dựa vào thân thể của tôi, giọng : " phải bác sĩ ngày thứ hai và ngày thứ ba là thời điểm phát lợi hại nhất sao! Tiểu Kết, kiên trì chút, rất nhanh tốt hơn."

      Tôi nhìn người xa lạ hoàn toàn thay đổi trong gương, tóc dính nhớp, khuôn mặt dày đặc nốt đỏ, vẻ mặt tiều tụy, quả muốn hỏng mất. Hơn nữa, tôi còn thể đụng vào nước, thể rửa mặt, tắm, gội đầu, chỉ có thể dùng khăn lông nóng lau người. Nghĩ đến còn phải kiên trì cuộc sống như thế thêm tuần lễ, tôi liền cảm thấy ảo não thôi.

      Tôi bò lại lên giường, Diệp Tư Viễn đẩy cháo trắng tới cho tôi, lại đặt ly nước và viên thuốc ở tủ đầu giường. dặn dò tôi tự ăn cháo uống thuốc, chờ trở về giúp tôi bôi thuốc lên người. Tôi biết sáng nay có tiết, trong lòng phiền não muốn nhiều lời, phất tay cái liền kêu có thể được rồi.

      ngờ mới qua tiếng trở lại, tới cạnh giường cúi người nhìn tôi, giọng hỏi: "Tiểu Kết, em có khá hơn chút nào ? giúp em đo nhiệt độ cơ thể?"

      Tôi chống đỡ mí mắt nhìn , hỏi: " phải buổi sáng có tiết sao?"

      " xin nghỉ." ngồi xuống bên mép giường của tôi, cười , " cũng giúp em xin nghỉ, ngày hôm qua bác sĩ viết giấy nghỉ phép, mang cho Vương Giai Phân rồi."

      " có thể xin nghỉ sao?"

      "Có thể, với thầy giáo, người nhà của ngã bệnh."

      Tôi có chút cảm động, bởi vì Diệp Tư Viễn tôi là người nhà của .

      Diệp Tư Viễn vừa đưa chân kẹp cái hộp nhiệt kế ở tủ đầu giường, vừa : "Vương Giai Phân rất lo lắng cho em, muốn đến thăm em, đồng ý. cho ấy biết bệnh của em có thể bị lây, tiện tới thăm."

      "Ừ, đừng đến lại tốt, ấy nhìn thấy bộ dáng này của em, buổi tối có thể gặp ác mộng."

      "Làm sao có thể." cười cười, ngón chân gắp nhiệt kế ra, cúi đầu suy nghĩ chút, lại nhét nó trở về, cắn cái hộp đứng dậy vào toilet. lát sau trở lại bên cạnh tôi, cúi người xuống đưa cái hộp cắn trong miệng cho tôi, : "Nhiệt kế giúp em rửa qua, em yên tâm, có đụng phải . . . . . . đầu cắn kia, em nhanh đo , đo xong giúp em bôi thuốc lên người."

      Tôi lấy nhiệt kế ra, trong lòng cảm giác là gì, : "Ai chê chứ."

      mím môi cười, an tĩnh ngồi ở bên mép giường nhìn tôi đo nhiệt độ. Mấy phút sau tôi lấy nhiệt kế từ trong miệng ra, lập tức nhận lấy cùng tôi xem sổ ghi.

      "38.6, giảm chút." Thoạt nhìn vẻ mặt Diệp Tư Viễn hơi thả lỏng, sau đó lại tốn công tốn sức đẩy nước ấm tới, giúp tôi lau thân thể lần, lại bôi thuốc cho tôi.

      Tôi với rằng mình tự làm được, nhưng chỉ lắc đầu đồng ý, tôi cũng nghe theo . Lúc này có ở bên người, tôi cảm giác rất vững vàng, nhìn bộ dáng làm việc rất cẩn thận tỉ mỉ, tôi liền cảm thấy vô cùng ấm áp.

      Từ đến lớn, còn chưa có ai chăm sóc tôi khi tôi sinh bệnh như thế đâu. Lúc trước cảm mạo nóng sốt đều là tự tôi uống thuốc chống đỡ, cho dù là bệnh viện truyền nước biển, tất cả đều là mình. Lần đầu tiên có người như thế, lo lắng cho tôi, xem tôi như bảo bối, cẩn thận chăm sóc tôi...Tôi nhớ lại đêm hôm trước vì bôi thuốc cho tôi, thấy nốt hồng khắp người tôi, : "Tiểu Kết, những nốt đỏ này sao phát ở người em chứ, nhìn em khó chịu như vậy, . . . . ."

      tiếp, chỉ là nhàng thở dài hơi, tiếp tục dịu dàng cẩn thận bôi thuốc cho tôi.

      Tôi nhìn , trong ánh mắt của tràn đầy đau lòng và thương tiếc. Đột nhiên tôi cảm thấy khó chịu người giảm bớt rất nhiều, tựa hồ những chán ghét khi bị bệnh sởi cũng còn tồn tại.

      Diệp Tư Viễn, có người chồng như , tôi còn cầu gì hơn?

      Bôi hết thuốc, Diệp Tư Viễn thu dọn đồ đạc đột nhiên tôi nhớ tới vấn đề, hỏi : " ăn sáng chưa?"

      sững sờ, tiếp tiếp tục bỏ những thứ kia vào xe đầy , gật đầu : "Ăn rồi, Nhất Phong giúp mua đồ ăn ở căn tin."

      "Cơm tối ngày hôm qua sao? ăn cái gì?"

      "Ăn cháo, giống em."

      "Diệp Tư Viễn, có phải ngốc , là em ngã bệnh, phải ngã bệnh, ăn cháo sao có thể ăn no chứ!"

      " sao, hôm nay cũng nấu cháo rồi, đợi lát nữa em ăn thêm chút." nghiêng đầu cười cười với tôi.

      Tôi thở dài, tính rời giường: "Em làm cho chút thức ăn, đừng để lúc đó em khỏe rồi, lại đói chết."

      dùng thân thể ngăn cản tôi, lắc đầu : "Tiểu Kết, em nghỉ ngơi , cần lo lắng, đói có thể gọi đồ ăn ở ngoài ."

      Tôi nhìn , biết chủ ý quyết, suy nghĩ chút : "Nếu em tìm Uyển Tâm tới giúp chúng ta làm chút đồ ăn."

      " cần."

      Tôi cắn cắn môi, với : "Diệp Tư Viễn, ra . . . . . . em hơi đói rồi, chỉ húp cháo, lấp đầy cái bụng."

      có chút sững sờ, lâu về sau mới gật đầu : "Cũng tốt, em thể ăn đồ bên ngoài, vừa dầu mỡ lại vệ sinh. Vậy em gọi điện cho Uyển Tâm , lát nữa ấy tới, em đừng gặp mặt, lây cho ấy hay."

      "Ừ." Tôi nhìn đứng lên, dùng hông đẩy xe ra bên ngoài, ống tay áo trống đung đưa ở bên người. Tôi thở dài, gọi điện thoại cho Uyển Tâm.

      Uyển Tâm mua nguyên liệu, làm cơm trưa giúp chúng tôi, nấu số lượng vừa đủ, đến phần bữa ăn tối cũng nấu xong.

      Tôi uống cháo, lại ăn chén canh trứng gà, chút nước rau luộc mới cảm giác dạ dày ổn định chút.

      Uyển Tâm có vào phòng, sau khi chị ấy rời khỏi, Diệp Tư Viễn vào, tôi cười hỏi : "Ăn rồi?"

      "Ừ." gật đầu, ngồi vào bên mép giường nhìn tôi, vẫn gì.

      "Làm sao vậy!" Tôi che chăn tới đầu, "Người ta biến thành xấu xí rồi, còn muốn nhìn em chằm chằm như vậy sao."

      "Mau lấy chăn xuống, cẩn thận nghẹn hỏng." có chút gấp gấp.

      Tôi kéo chăn xuống chút, lộ ra hai con mắt nhìn , giọng : "Diệp Tư Viễn, nếu em bị hủy dung, chắc chắn còn muốn em sao?"

      "Cái gì hủy dung, đừng nhảm."

      Tôi kéo chăn xuống, chỉ cánh tay giống như cây kem đậu đỏ của mình: "Chẳng may những thứ đậu mùa này đều lưu lại sẹo, toàn thân đều có, vậy phải em xong đời rồi ư?"

      cười lắc đầu: "Tại sao em luôn nghĩ cái này chứ? Tiểu Kết, có việc gì, bác sĩ sau khi kết vảy rơi xuống giống như lúc ban đầu."

      "Em lo lắng chứ sao. . . . . ."

      "Đừng lo lắng. Đến, đến bên cạnh ." di chuyển ngồi vào bên cạnh tôi, để cho tôi có thể tựa ở người , tôi nghe , "Coi như để lại sẹo, cũng chắc chắn muốn em. Em là Tiểu Kết của , vĩnh viễn đều là như vậy"

      Tôi cười, đưa tay ôm chặt hông của , nhắm mắt lại dúi đầu vào trong ngực của .

      còn : "Bây giờ em được suy nghĩ gì cả, dưỡng bệnh cho tốt, rất nhanh tốt hơn. Phát thủy đậu chỉ là bệnh , hoặc hai tuần là có thể khỏi hẳn. Đến tuần sau, em có thể khôi phục như trước rồi, lại là Tiểu Kết xinh xắn đẹp đẽ trước kia."

      Khôi phục như trước?

      Tôi cách tay áo của xoa phần còn lại của cánh tay bị cụt, thân thể Diệp Tư Viễn hơi run chút, hỏi: "Thế nào?"

      ". . . có việc gì."

      ra tôi muốn hỏi, Tư Viễn, sau khi bị thương, biết được thân thể thiếu sót, bao giờ có thể khôi phục như trước nữa, tâm tình lúc đó của là gì?

      Dĩ nhiên, tôi hỏi ra miệng.

      @@@@@@@@@@

      Thứ ba, thứ tư, thứ năm, Diệp Tư Viễn đều học. Mỗi buổi sáng, ở trong nhà theo giúp tôi, giúp tôi nấu cháo trắng làm bữa ăn sáng, bôi thuốc lên người tôi, giám sát tôi uống thuốc, đo nhiệt độ, giặt quần áo bẩn cho tôi, ga giường, vỏ chăn, lại rửa chén đũa ngày trước; buổi trưa Uyển Tâm đến nhà giúp chúng tôi nấu đồ ăn Trung Quốc và bữa ăn tối; buổi chiều, Diệp Tư Viễn theo tôi truyền nước biển ở trong phòng khám của khu, truyền nước biển tốn rất nhiều thời gian, mỗi lần đều cần treo ba tiếng, vẫn ngồi ở bên cạnh tôi, giúp tôi kéo chăn, chuyện với tôi, hoặc là sau khi tôi ngủ, giúp tôi nhìn từng chút tiến độ.
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 55.2:
      Editor: Hoàng Dung



      Chuyện kỳ quái duy nhất xảy ra vào lúc tôi vệ sinh, treo mấy túi nước muối lớn xuống bụng, tôi tránh khỏi mắc tiểu, nhưng chỉ có thể tự mình giơ mấy túi nước biển cao khỏi đầu tới phòng vệ sinh. Vào mỗi lúc như vậy, Diệp Tư Viễn ở bên cạnh tôi, đưa mắt nhìn tôi vào nhà vệ sinh nữ, chờ lúc tôi giơ túi nước biển ra, thấy đứng thẳng tắp chờ tôi ở cửa. Nhìn thấy tôi, mặt treo lên nụ cười, chỉ là trong nụ cười này luôn có chút tư vị biết làm sao.

      Buổi tối, Diệp Tư Viễn theo tôi xem ti vi. Tôi cảm thấy mệt mỏi, tính ngủ, lại mang nước ấm giúp tôi bôi thuốc lên người. Vài ngày chưa tắm gội, người tôi ngứa ngáy càng ngày càng lợi hại, nhất là da đầu, hận được ngừng gãi. Diệp Tư Viễn sợ tôi ngủ thiếp vô tình gãi lên vết thương, giám sát tôi cắt bỏ tất cả móng tay. thậm chí đề nghị tôi đeo bao tay vào lúc ngủ, bị tôi lời cự tuyệt.

      Vì vậy vào mỗi buổi tối, lúc tôi ngủ liền có thể cảm giác có người lật tay của tôi. Tôi ngứa người, ngứa đầu, tay mới gãi qua chút, lập tức bị người ngăn trở. Giữa lúc mơ mơ màng màng, tôi cũng biết là xảy ra chuyện gì, cho đến sau khi rời giường thấy khuôn mặt tiều tụy và quầng thâm nơi quanh mắt của Diệp Tư Viễn, tôi mới biết coi chừng tôi đêm lại đêm, gần như có ngủ.

      Buổi trưa thứ năm, sau khi Uyển Tâm rời , Diệp Tư Viễn và tôi cùng nhau ở trong phòng ăn cơm trưa.

      Đột nhiên chuông cửa vang lên.

      Tôi liếc cái, hỏi: " kêu đồ ăn ở ngoài à?"

      " có." để đũa xuống, đứng dậy ra ngoài, tôi nghe được tiếng mở cửa trong phòng khách, còn có giọng rất , nghe là ai. lát sau có người vào phòng, tôi ngẩng đầu lên nhìn liền kinh hãi, lại có thể là mẹ Diệp Tư Viễn!

      "!" Tôi kinh ngạc kêu lên, lập tức muốn rời giường.

      "Đừng đứng lên, Tiểu Kết, cháu bị bệnh đấy." Mẹ Diệp tới bên cạnh ngăn trở tôi, bà cúi người nhìn mặt của tôi cái, , "Bệnh thủy đậu phát nghiêm trọng như thế, bác sĩ thế nào?"

      " tốt hơn rất nhiều. , rất nhanh khỏi." Tôi có chút thẹn thùng, len lén nhìn Diệp Tư Viễn. đứng ở cửa phòng, sắc mặt được tự nhiên, yên lặng nhìn chúng tôi.

      Mẹ Diệp gật đầu cái, ngồi xuống bên mép giường, vừa quay đầu liền thấy bàn thấp bên cạnh giường bày ba món ăn và hai chén cơm chưa ăn xong.

      "Ai nấu vậy?"

      "Đồng hương. . . . . . của cháu, có thể tính là chị của cháu." Tôi giọng .

      "À." Mẹ Diệp nhìn về phía Diệp Tư Viễn, "Tiểu Kết ngã bệnh, Tiểu Viễn, sao con sớm với mẹ?"

      "Chút bệnh , con có thể chăm sóc ấy." Cuối cùng Diệp Tư Viễn vào.

      "Nếu phải giáo viên chủ nhiệm của con gọi điện thoại cho mẹ, con xin nghỉ ba ngày rồi, còn biết con lừa gạt tới khi nào."

      Tôi nhìn Diệp Tư Viễn chút, hai chúng tôi giống như đứa bé làm sai chuyện, lúc này biết nên cái gì.

      Mẹ Diệp với Diệp Tư Viễn: "Chiều nay mấy giờ con lên lớp? Gần đến giờ rồi nên ."

      Diệp Tư Viễn mấp máy môi, nhìn tôi, với mẹ Diệp: "Mẹ, buổi chiều Tiểu Kết còn phải phòng khám truyền nước biển, cần hơn ba tiếng đồng hồ, con phải với ấy."

      Mẹ Diệp vẫn quay mặt nhìn Diệp Tư Viễn, tôi nhìn thấy mặt của bà, biết nét mặt bà là gì? Nhưng mà tôi lại có thể nhìn thấy mặt Diệp Tư Viễn dần dần đỏ lên, cúi đầu, cắn môi cái : " ấy vẫn còn phát sốt, con phải cùng ấy."

      Mẹ Diệp : "Hôm nay mẹ theo Tiểu Kết truyền nước biển, con học ."

      Giọng có chút nghiêm nghị, cho người phản bác.

      "Mẹ. . . . . ." Diệp Tư Viễn mới mở miệng, tôi liền chuyện: "Tư Viễn, chiều nay học , xin nghỉ rất nhiều ngày rồi, em tự truyền nước biển cũng được. , cần làm phiền , bị lây bệnh thuỷ đậu của cháu."

      Mẹ Diệp quay đầu lại nhìn tôi, bà cười : " lây cho đâu, bác sĩ Lữ gọi điện thoại cho , bà ấy bạn học cũ của ."

      Ách. . . . . . ra là có hai đường tình báo đều thông báo đến mẹ Diệp, tôi lúng túng hơn rồi, vội vàng với Diệp Tư Viễn: " còn đứng ngây đó làm gì, nhanh chuẩn bị sách vở, cũng sắp vào lớp rồi."

      Lần này có kiên trì nữa, gật đầu cái liền ra khỏi phòng.

      Trước khi Diệp Tư Viễn với chúng tôi: "Tan lớp trở lại, xế chiều hôm nay có bốn tiết. Mẹ, đợi lát nữa cùng nhau ăn cơm".

      Mẹ Diệp tới trước mặt , giúp sửa lại hai quai balô, lại sửa sang lại cổ áo và ống tay áo trống , : "Mẹ ở chỗ này vài ngày. Tiểu Kết để mẹ chăm sóc, con học cho tốt là được."

      Tôi và Diệp Tư Viễn đều sợ ngây người, hai người trừng tròng mắt nhìn nhau lúc lâu, Diệp Tư Viễn mới cười cười : "Được, con đây. Mẹ, Tiểu Kết liền nhờ mẹ."

      "Con đến mẹ mình cũng tin nổi sao?" Mẹ Diệp nâng hông của , đưa ra cửa. Tôi ngồi ở giường, nghe được tiếng đóng cửa phòng ở bên ngoài, trong lòng khỏi bắt đầu thấp thỏm yên. lát sau, mẹ Diệp vào, bà khẽ mỉm cười : "Tiểu Kết, thay quần áo , chúng ta cũng nên ra cửa."

      @@@@@@@@@@

      Tôi nằm tựa vào ghế dựa phòng khám bệnh truyền nước biển, mẹ Diệp ra ngoài chuyến. Khi trở về, trong tay cầm hai túi trái cây lớn và nguyên liệu nấu ăn.

      "Tiểu Viễn, đứa này hiểu chuyện, cháu sinh bệnh cũng mua chút trái cây cho cháu. Đợi lát nữa làm cơm tối, bồi bổ cho hai đứa chút. Lúc này mới hơn tháng, thấy hai người các con cũng gầy vòng lớn."

      Đây là , mấy ngày nay Diệp Tư Viễn chăm sóc tôi vô cùng cực khổ, mỗi ngày ở nhà gần như đều dừng lại. Vốn làm việc phí sức hơn người kiện toàn, tôi thể làm việc nhà, liền ôm hết lên người mình, cẩn thận, nghiêm túc làm từng chuyện . Tôi muốn xuống giường giúp tay, lập tức ngăn cản. Ban ngày ăn đơn giản, buổi tối lại ngủ ngon, cho nên sắc mặt của thoạt nhìn kém rất nhiều, trách được mẹ Diệp như vậy.

      ", xin lỗi, đều là bởi vì cháu ngã bệnh."

      " ngốc gì đó, ai có chút đau đầu, ấm nóng." Mẹ Diệp lấy dao gọt trái cây ra, bắt đầu gọt quả táo, "Chỉ là tình huống thân thể Tiểu Viễn tương đối đặc biệt. Cháu bị bệnh, hai ngươi nên với chúng ta, sao có thể tự mình gánh vác."

      "Dạ, lần sau nhất định ." ra chúng tôi hoàn toàn chưa từng nghĩ chuyện này với người nhà của , tôi nghĩ đến mẹ Diệp biết được chuyện này đặc biệt chạy tới đây.

      khí lập tức có chút xấu hổ, chúng tôi cũng chuyện.

      Mẹ Diệp gọt xong quả táo đưa cho tôi, đột nhiên tôi nghĩ đến chuyện mấy ngày trước Diệp Tư Viễn với tôi, nghĩ có lẽ nên thừa dịp này với mẹ Diệp.

      Tôi : ", có chuyện, cháu biết Diệp Tư Viễn có từng với ?"

      "Chuyện gì?"

      "Chính là. . . . . . phải bây giờ ấy là năm thứ ba đại học sao, khi đến năm thứ tư phải thực tập, cháu khuyên Diệp Tư Viễn trở về thành phố D thực tập, ấy. . . . . . giống như là có suy nghĩ của mình, muốn ở lại chỗ này, cháu cảm thấy ổn lắm."

      "Thực tập?" Lông mày mẹ Diệp nhíu lại, "Tiểu Viễn với cháu như vậy?"

      "Đúng vậy, ấy năm thứ tư là có thể bắt đầu thực tập rồi."

      Ánh mắt mẹ Diệp mẹ nhìn tôi rất sâu, lâu sau mới mở miệng: "Tiểu Kết, cũng có chuyện muốn với cháu."

      "A, ." Tôi khẩn trương, bởi vì sắc mặt của mẹ Diệp nhìn tôi rất nghiêm túc.

      Bà trầm ngâm trong chốc lát, : "Tiểu Viễn. . . . . . vào Q cực kỳ dễ dàng. Ban đầu, điểm môn chuyên ngành và điểm văn hóa đều rất xuất sắc, nhưng bởi vì nguyên nhân thân thể, rất nhiều trường học sợ nó cách nào tự lo liệu cuộc sống, cự tuyệt nhận nó, trong đó cũng bao gồm trường nó muốn học nhất."

      Tôi gật đầu, bày tỏ biết chuyện này.

      "Cho nên sau khi đại học Q đồng ý tiếp nhận nó, chúng ta tương đối vui vẻ. Nhưng trường học này cho nó điểm cuối, từ vừa mới bắt đầu, và Tiểu Viễn có chung nhận thức, nhà chúng ta là làm trang phục, nhưng dù sao chỉ là xưởng , làm chút buôn bán với nước ngoài, bổ sung thêm những sản phẩm có danh tiếng gì, chúng ta thỏa mãn với chuyện như thế. Cho nên từ rất lâu trước kia, khi Tiểu Viễn quyết định phát triển con đường làm trang phục này, chúng ta liền kế hoạch muốn nó xuất ngoại học bổ túc."

      Chuyện này, tôi cũng biết , tôi : " ấy với cháu."

      "Hả?" Mẹ Diệp nghi ngờ nhìn tôi, tiếp, "Vậy sao nó còn chuyện thực tập với cháu chứ? Tiểu Kết, gạt cháu, vốn Tiểu Viễn vào năm thứ ba đại học nên làm sinh viên trao đổi Italy. Nhưng mà ở năm thứ hai với chúng ta, nó muốn đợi đến năm thứ tư , và ba nó cũng đồng ý. Nhưng cháu phải biết, vốn nó lớn hơn đứa bé đồng giới tuổi, tại cũng sắp hai mươi ba rồi, số tuổi này ra nước ngoài có chút muộn, nhưng nó vẫn kiên trì, chúng ta cũng có biện pháp. Tiểu Viễn, đứa này từ rất quật cường, chuyện nó nhận định, dùng sức tiếp tục làm, nhưng dù sao thân thể nó cũng tàn tật, rất nhiều việc đơn giản như nó nghĩa. Làm ba mẹ, chúng ta luôn là hi vọng nó có thể vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng mà ở vấn đề việc học, tiền đồ này, muốn thỏa hiệp với nó. Lúc trước qua điện thoại với nó, kết thúc nghỉ hè năm nay, nó nhất định phải nước ngoài."

      Mẹ Diệp bình tĩnh cho tôi biết tất cả, tôi có chút bối rối. Tôi nhớ tới lời Diệp Tư Viễn với tôi vào mấy tháng trước, muốn chờ sau khi tôi tốt nghiệp, chúng tôi liền kết hôn, cùng ra nước ngoài học tiếp. Bây giờ nghĩ lại, đây chính là thực tế! Đến lúc tôi tốt nghiệp, sắp hai mươi lăm rồi!

      Môi tôi run rẩy, nhìn mẹ Diệp, cảm giác lời phát ra từ trong cổ họng mình vô cùng đè nén: ", chẳng lẽ là. . . . . . bởi vì cháu?"

      Mẹ Diệp cười dịu dàng với tôi: "Tiểu Kết, hiểu cháu là tốt, hiểu chuyện, khéo léo, trẻ tuổi, lại xinh đẹp. Nhưng Tiểu Viễn và cháu giống nhau, Tiểu Viễn nó. . . . . . buông nổi, cháu có thể hiểu ý của ? Tiểu Viễn ra nước ngoài cũng chỉ hai, ba năm, chờ nó trở về rồi, các cháu vẫn có thể chung với nhau như cũ. Tiểu Kết, xin cháu giúp chuyện, khuyên nhủ Tiểu Viễn , được ?"

      Tôi trầm mặc, nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn về phía ngoài cửa sổ, thời tiết đầu xuân, khí trời nắng ráo sáng sủa. Dưới bầu trời xanh mây trắng, có đàn chim bay lượn tự do, tôi nhìn bọn chúng xếp thành hình chữ "nhân" (人) lướt qua cửa sổ, trong lòng liền nghĩ đến người kia .

      sớm nên tìm bầu trời rộng hơn. Mà tôi, trong lúc vô tình trở thành sợi dây trói buộc .

      Chương 56.1: Chuyện thứ nhất!
      Editor: Hoàng Dung


      Mẹ Diệp ở lại nhà, mỗi ngày nấu thức ăn ngon miệng cho tôi và Diệp Tư Viễn, giúp chúng tôi quét dọn vệ sinh, còn bệnh viện truyền nước biển với tôi. Chỉ là chuyện bôi thuốc cho tôi, Diệp Tư Viễn vẫn kiên trì tự mình làm, mẹ Diệp cũng có miễn cưỡng chúng tôi.

      Thân thể của tôi dần dần khá hơn, đến thứ bảy, nhiệt độ rốt cuộc khôi phục lại bình thường. Tôi ràng nhớ vừa tỉnh ngủ, tôi mở mắt nhìn thế giới này, trong đầu còn cảm giác mơ hồ nữa, tầm mắt sáng , hô hấp thông thuận. Tôi tới bên cửa sổ, kéo màn cửa sổ ra, mở cửa sổ nhìn ra phía ngoài, khí trong lành đập vào mặt, còn mang theo hơi thở vạn vật sống lại trong mùa xuân. Tôi hiểu , tôi sắp bình phục.

      Bệnh thuỷ đậu người tôi đều kết vảy, cảm giác ngứa khắp người cũng chầm chậm ngừng lại. Đứng ở trước gương, tôi thấy mặt mình chỉ còn lại dấu đậu mùa nhàn nhạt, Diệp Tư Viễn và mẹ Diệp chăm sóc tôi rất tốt. Ngoại trừ tôi tự gãi vỡ hai hạt đậu lớn ngực trái và dưới bụng, người của tôi có để lại dấu ấn khác.

      Buổi sáng chủ nhật, mẹ Diệp nấu cho chúng tôi bữa cơm trưa cuối cùng liền cáo từ rời . Trước khi , bà lại nhìn tôi thâm sâu, tôi tự nhiên biết ngụ ý trong mắt bà, cười gật đầu cái với bà.

      mặt bà ra vẻ vui mừng, tôi hiểu , bà hiểu ý của tôi.

      Tôi cũng phải người hiểu chuyện. chuyện này, lập trường của bà và tôi giống nhau, chúng tôi đều hy vọng Diệp Tư Viễn có thể trưởng thành, có thể càng trở nên ưu tú, càng cường đại hơn. Tôi sớm quyết định ở trong lòng, phải chuyện tốt với Diệp Tư Viễn.

      Chiều chủ nhật, sau khi Diệp Tư Viễn giúp tôi lau thuốc , tôi và ôm nhau cùng xem ti vi.

      Ở trong lòng nghĩ ra vô số đề nghị, suy nghĩ rất nhiều câu trước sau, tôi vẫn quyết định thẳng vào vấn đề.

      Tôi ngồi thẳng người, quay đầu nhìn chằm chằm mắt Diệp Tư Viễn, : "Tư Viễn, em có vài chuyện muốn với ."

      sửng sốt chút, có lẽ bị giọng nghiêm túc của tôi hù sợ, có chút khẩn trương hỏi: "Chuyện gì?"

      "Có phải đồng ý với chú, ra nước ngoài vào năm tư?"

      lập tức chuyện, nhìn tôi lúc lâu mới : "Rất lâu trước đây có qua với bọn họ, chẳng qua tại cảm thấy, hay là chờ em tốt nghiệp mới quyết định tốt hơn."

      "Chờ em tốt nghiệp hai mươi lăm rồi. Diệp Tư Viễn, ở trong hai năm này, tính làm cái gì?"

      " có thể thực tập, làm việc trước, điều này cũng có ảnh hưởng gì."

      "." Tôi lắc đầu , "Ảnh hưởng quá lớn, em cảm thấy nên thực lời hứa với bọn họ, nghỉ hè liền ra nước ngoài ."

      "Tiểu Kết, có phải mẹ gì với em ?" cũng ngồi thẳng người, ánh mắt sáng quắc nhìn tôi, "Những việc này, có tính toán của mình, có kế hoạch."

      "Kế hoạch của đúng." Tôikhông nháy mắt nhìn chằm chằm , "Tư Viễn, đồng ý với em, bắt đầu chuẩn bị chuyện ra nước ngoài ."

      " được!" nghiêng đầu , đôi môi hơi vểnh, " có kế hoạch rồi, chút vấn đề cũng có."

      "Chờ em tốt nghiệp, chúng ta kết hôn, sau đó cùng ra nước ngoài?"

      "Đúng" có chút quật cường trả lời, lại ngẩng đầu lên nhìn tôi, "Tiểu Kết, ra mất bao lâu đâu, cũng chỉ có hai năm thôi."

      "Đúng vậy, hai năm, cũng quá lâu." Tôi nhẫn nhịn được, nhào qua ôm lấy hông của , trầm giọng , "Bây giờ ra nước ngoài, cũng chỉ có hai năm là có thể trở lại. Chờ trở về, em vừa lúc tốt nghiệp, chúng ta liền có thể kết hôn, phải sao?"

      " được!" vẫn cự tuyệt, "Tiểu Kết, muốn xa em."

      "Chỉ là tạm thời, Diệp Tư Viễn!" Tôi ôm sát hông của , "Sao hiểu? Em chờ , chỗ nào em cũng , em chờ trở về mà."

      ". . . . . ."

      "Hơn nữa trong hai năm cũng phải là thể gặp mặt, còn có ngày nghỉ, có thể trở lại thăm em đúng ?"

      "Tiểu Kết, rốt cuộc mẹ gì với em?"

      "Chuyện này liên quan đến , mặc kệ là thực tập hay ra nước ngoài đều liên quan gì tới . ra cũng liên quan với em. Diệp Tư Viễn, nên ràng nhất, đây là tiền đồ của , là của !"

      "." lại cho tôi câu trả lời phủ định, "Tiểu Kết, em hiểu, học trang phục liên quan đến tuổi tác. Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, cho dù bảy mươi hay tám mươi tuổi cũng đều có thể thiết kế ra tác phẩm oanh động cho nghiệp, cảm thấy trước tìm kinh nghiệm nghề trong hai năm cũng là lựa chọn tồi."

      "Sao lại bướng bỉnh như vậy!" Tôi có chút tức giận, "Sao thể hiểu cho ba mẹ của và tâm ý của em?”

      "Đây là chuyện của , có tính toán của mình!" Giọng của cao lên.

      "Đến tột cùng băn khoăn cái gì? Diệp Tư Viễn?" Tôi nghĩ ra, " lo lắng em chờ sao?"

      "Tiểu Kết. . . . . ." nhìn tôi, giọng dần dần dịu xuống, ánh mắt cũng biến thành nhu hòa, "Em còn , em hiểu, thời gian và gian thay đổi rất nhiều chuyện ."

      lo lắng điều này! lo lắng sau khi tách ra, chúng tôi càng lúc càng xa, tìm được mọi thứ ban đầu.

      "Diệp Tư Viễn, phải tin tưởng em, em chờ nhất định chờ , mặc kệ nơi nào, mặc kệ bao lâu, em đều chờ !"

      ". . . . . ." muốn lại thôi, nhìn tôi, nhàng lắc đầu cái, , "Bây giờ những điều này đều là vô dụng thôi"

      "Hay là , thay đổi?" Tôi khó có thể tin nhìn .

      " đương nhiên !" lập tức cất cao điệu, "Chỉ là. . . . . . thấy quá nhiều chuyện như vậy rồi."

      "Chuyện gì?"

      "Lúc Tư Dĩnh học đại học có người bạn trai, qua lại ba năm. Đến năm thứ tư, người con trai kia New Zealand học nghiên cứu sinh, chỉ mới năm, bọn họ liền chia tay. Đoạn thời gian đó, bộ dạng sa sút của Tư Dĩnh, em cách nào tưởng tượng được đâu."

      "Đó là bọn họ! phải chúng ta!"

      "Còn có A Lý, trước kia cậu ấy có bạn , bọn họ vô cùng ân ái, kém chúng ta bây giờ chút nào. Nhưng thân thể A Lý thích hợp học đại học, lại càng thích hợp ra nước ngoài. Gia cảnh kia tệ, vào năm thứ hai của đại học liền nước Mĩ, ta cũng giống như em, A Lý chờ ta trở lại. A Lý chờ đợi ta, nhưng chỉ hai năm, lại chờ được tin tức đó chia tay với cậu ấy."

      ". . . . . ."

      "Nhìn A Lý giống như cái gì cũng để ý, vẫn luôn vui vẻ, nhưng hiểu , cậu ấy rất đau lòng, rất đau lòng, rất đau lòng. . . . . . Khi đó cậu ấy kéo uống rượu với cậu ấy, say đến bét nhè. Từ lúc đó trở , chỉ biết, nếu như có bạn , nhất định thể cách xa người đó. người nào có thể địch nổi khảo nghiệm thời gian và khoảng cách, có."

      "Làm sao biết có?" Thân thể tôi run rẩy, đôi tay đỡ vai Diệp Tư Viễn " nhìn em, nhìn mắt em. Diệp Tư Viễn, hãy nghe em , em chờ trở về, em ."

      "Tiểu Kết, phải tin em! Chỉ là. . . . . ."

      " thay đổi! Phải hay ?" Tôi lớn tiếng hỏi , "Có phải thay đổi ?"

      " !"


      "Vậy phải tin tưởng em! Tin tưởng giống như em tin tưởng , em cũng thay đổi, ! Chỉ là hai năm, hai năm mà thôi! Vì tương lai của chúng ta, nhất định phải tin tưởng em!"

      "Tiểu Kết!" giống như lớn tiếng gọi tôi, "Tại sao em cho thời gian hai năm? Chúng ta cùng ra nước ngoài! Chẳng lẽ phải tốt hơn sao?"

      "Diệp Tư Viễn!" Tôi quyết định sử dụng đòn sát thủ, tôi nâng gương mặt của , từng câu từng chữ:

      " còn nhớ đồng ý em ba chuyện ? Chỉ cần làm được, em vừa , phải làm ngay?"

      Ánh mắt của bắt đầu trở nên tuyệt vọng.

      "Như vậy, chuyện đầu tiên em muốn đáp ứng chính là -- lập tức, bắt đầu chuẩn bị chuyện ra nước ngoài!"

      gì nữa, chỉ là ánh mắt yên lặng nhìn tôi. Dần dần, tôi nhìn thấy đáy mắt lên tầng hơi nước, cắn chặt răng, giọng hỏi tôi: "Em chắc chắn?"

      "Em chắc chắn!"

      Thời gian trôi qua cực kỳ lâu, chúng tôi cứ như vậy nhúc nhích nhìn đối phương. Ngay lúc tôi cho là chúng tôi biến thành hai cỗ hoá thạch Diệp Tư Viễn nhàng gật đầu cái, :

      "Được, đồng ý với em."
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    5. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 56.2:
      Editor: Hoàng Dung

      Đầu tháng tư, tôi khôi phục hoàn toàn, lần nữa trở về trường học.

      Tiết thanh minh, Diệp Tư Viễn về nhà tảo mộ. Sau khi trở về, buồn buồn cho tôi biết, chuyện này với ba mẹ của . Tôi gật đầu cái, trong lòng cũng có quá nhiều cảm xúc khổ sở, ngược lại là thở phào nhõm. Đây tuyệt đối là chuyện tốt, đối với bất kỳ người nào mà , đều là an bài hợp lý nhất. Rốt cuộc tôi và mẹ Diệp cần rối rắm, tôi cũng cần lo lắng mình trói buộc nữa. Nhìn và người trong nhà bắt đầu chuẩn bị chuyện ra nước ngoài, tôi chỉ là cảm thấy an tâm, cực kỳ an tâm.

      Nhưng Diệp Tư Viễn hiển nhiên có tâm tình như thế, bị cảm xúc biệt ly quấy nhiễu, càng ngày càng trở nên đeo dính tôi, hình như muốn tách khỏi tôi phút. Nơi muốn là Is¬ti¬tu¬to Marango¬ni nằm ở Milan của Italy, là trường học thiết kế xếp thứ ba thế giới, cần học chương trình thạc sĩ lớp dự bị của đại học trước, còn phải nộp tác phẩm, thời gian tương đối cấp bách, thế nhưng lại như có chút hứng thú nào .

      Tôi có chút bất đắc dĩ, người đàn ông này cũng sắp hai mươi ba tuổi rồi, lúc này lại giống như đứa bé, có chút biết làm sao. Tôi thường thấy ngẩn người, sững sờ ngồi ở phía trước cửa sổ, biết suy nghĩ tâm gì.

      Tôi cố gắng biểu ra bộ dáng vui mừng, mỗi ngày thay đổi biện pháp đùa cho vui, rất khó để cho chân chính cười lên.

      lần, rốt cuộc tôi hỏi : "Diệp Tư Viễn, đến tột cùng lo lắng cái gì?"

      ngẩng đầu nhìn tôi chút, lại cúi đầu : "Tiểu Kết, em cảm thấy nước ngoài rồi, có chút khó khăn sao?"

      "Có ý tứ gì?" Tôi ngồi xuống bên cạnh.

      " có tay, biết. . . . . ." lắc đầu cái, " biết mình ra nước ngoài, gặp phải chuyện gì."

      Đối diện với lúc này, chợt bắt đầu lo lắng chuyện này rồi, tôi biết ra trong lòng của vẫn luôn có này chút xác định. Bình thường biểu kiêu ngạo, chỉ là vì che giấu tự ti ở đáy lòng.

      Kiêu ngạo và tự ti, vốn chỉ cách đường chỉ. Tôi và ở cùng nhau lâu như vậy, làm sao hiểu đây? Lúc này, tôi nhất định phải khích lệ nhiều hơn, cho lòng tin và lực lượng.

      " học ở chỗ này, phải cũng chỉ mình ư? Chuyện gì cũng có thể tự mình làm, hơn nữa làm được rất tốt. Tư Viễn, phải có lòng tin."

      "Nhưng mà có rất nhiều chuyện vẫn làm được. Ở trong nước, gần nhà, có quá nhiều lo lắng."

      "Ai nha! phải cùng sao, chờ thu xếp ổn thỏa cho mới trở về. Còn giúp mướn lưu học sinh Trung Quốc giúp tay, đây phải là chuyện có thể giải quyết ư?"

      "Tiểu Kết. . . . . ." nghiêng đầu nhìn tôi, ánh mắt dịu dàng, "Vốn nghĩ có thể cùng ra nước ngoài với em tốt biết bao."

      "Em mới ! Italy đó, em nghe hiểu câu, cũng phải là , học nhiều năm tiếng Ý như vậy. Aizz! Có phải sớm tính toán tốt rồi ?"

      cười lên, gật đầu cái: "Năm hai trung học liền bắt đầu học, sau đó rút lui khỏi đội bơi."

      "Như vậy phải rất tốt sao, rốt cuộc mơ ước trở thành , nên vui mừng chút."

      "Ừ. . . . . ." cúi đầu xuống, trán chống lên trán của tôi, tiếng nho , " chính là bỏ được em, nỡ."

      "Ngày nghỉ liền trở về thăm em thôi!" Tôi ôm cổ của , "Ngôi trường học, cái gì mà. . . . . . cái gì mà, Mã Lan ni gì đó, nghe nhân viên của Versace và Pra¬da, có 80% là tốt nghiệp từ nơi đó. Aizz! Rất lợi hại nha!"

      "Là Marango¬ni." dùng cách phát chính xác nhất đọc lên, cười nhàn nhạt, trong giọng mang theo tia tự hào.

      "Đúng đúng, tóm lại! đến nơi đó học, tương lai em cần sầu não về túi xách, quần áo, giày dép xa xỉ rồi! Ha ha ha ha. . . . . ." Tôi cười lớn, che giấu mất mác ở trong lòng, với , "Tư Viễn, phải tin tưởng mình, có thể làm được, biến thành nhà thiết kế vô cùng ưu tú, có thể thiết kế ra rất nhiều tác phẩm sáng tạo nhất, cái này có quan hệ với việc có tay."

      Tôi chỉ đầu của mình: "Đây là ý tưởng trong đầu , chỉ có mới có thể làm được."

      nhìn tôi, rốt cuộc nở nụ cười, sau đó nhàng gật đầu cái.

      Tôi thở phào nhõm, hiểu trước khi rời , chuyện như vậy tuyệt đối chỉ có lần này, tôi nhất định phải sử dụng tất cả vốn liếng, thành lập được lòng tự tin của . là người đàn ông của tôi, là người mà tôi muốn nắm tay cả đời, tôi hiểu có bao nhiêu ưu tú, tôi hiểu có thể làm được tất cả, chỉ là phải, phải, phải, phải tin tưởng chính mình!

      @@@@@@@@@@@@

      Vốn tôi cho là chuyện phát triển theo hướng tốt đẹp, chỉ là ngờ, sau đó xảy ra chuyện , tạo thành ảnh hưởng đối với quan hệ của tôi và Diệp Tư Viễn mà tôi cách nào tưởng tượng ra.

      Đó việc chuyện , chuyện rất .

      Tuần cuối của tháng tư, thời tiết dần dần nóng lên, tôi và Vương Giai Phân ăn trưa ở căn tin nhận được cuộc điện thoại lạ.

      "Alo." Trong miệng tôi nhai thức ăn, chuyện mơ hồ .

      "Là Trần Kết sao?" Trong điện thoại truyền tới giọng nam xa lạ, giọng mang ý cười.

      "Đúng, xin hỏi là?"

      "Ôi! Nhanh như vậy liền quên , là Diệp Tư Hòa đây."

      "A! Tư Hòa, chào ." Tôi cảm thấy giải thích được, sau liên hoa Tết Nguyên Tiêu, ta hỏi số điện thoại của tôi, nhưng mấy tháng qua cũng có liên lạc...tôi sớm quên mất người này.

      "Chào em, chào em! Trần Kết, là như vậy, bây giờ ở thành phố H, muốn tìm Tư Viễn ăn bữa cơm, mới vừa rồi gọi điện thoại cho nó, có kết nối được nên nghĩ tới liên lạc với em."

      "À. . . Em có thể giúp gọi điện thoại cho ấy, để cho ấy gọi lại cho , có lúc Tư Viễn nghe điện thoại tiện lắm ."

      " ra cũng cần, hẹn với em cũng như vậy thôi. Buổi tối sáu giờ rưỡi, em và nó cùng Phàm Nhân Hiên . và nó rất lâu gặp, muốn tìm nó hàn huyên chút."

      Tôi càng cảm thấy kỳ quái, lần trước liên hoan tôi liền cảm thấy quan hệ giữa Diệp Tư Viễn và Diệp Tư Hòa được tốt. Diệp Tư Viễn chưa bao giờ ở trước mặt tôi chuyện của Diệp Tư Hòa, thường với tôi chuyện Tần Lý, còn có chị Tư Dĩnh, thậm chí còn có Tần Miễn lạnh lùng. Lúc trước nhìn thấy Diệp Tư Hòa, tôi thậm chí còn biết có người họ này.

      Cho nên Diệp Tư Hòa muốn tìm Diệp Tư Viễn ăn cơm, phải là chuyện rất kỳ quái sao?

      "Em. . . . . . em đồng ý được, em phải hỏi Diệp Tư Viễn chút."

      "Trần Kết, em nhất định phải giúp tay. có chuyện quan trọng tìm nó, em giúp hỏi nó chút , chờ điện thoại của em".

      "A, được."

      Cúp điện thoại, tôi lập tức gọi cho Diệp Tư Viễn, cũng có đổ chuông quá nhiều lần, liền bắt máy.

      Tôi lời Diệp Tư Hòa muốn tôi truyền đạt cho nghe, nghe xong, trầm mặc hồi lâu, cho tôi hai chữ: " ."

      "Cái gì?" Tôi khỏi hỏi, "Tại sao vậy? ta có chuyện quan trọng tìm mà."

      " ."

      "Tư Viễn. . . . . ."

      " có lời gì để với . Tiểu Kết, cách xa ra." Diệp Tư Viễn rất ít khi có giọng điệu này, lạnh đến mức làm tôi giật mình. Tôi lại khuyên đôi câu, vẫn cự tuyệt, tôi chỉ có thể cúp điện thoại.


      Tôi chần chờ gọi cho Diệp Tư Hòa: " Tư Hòa, xin lỗi, buổi tối Tư Viễn có chút chuyện, chúng tôi được."

      "Vậy ngày mai có được hay ?"

      ". . . . . ." Tôi rất khó xử! Ai có thể cho tôi biết, chuyện này rốt cuộc là như thế nào?

      "Nếu ngày mai được ngày mốt!" Giọng của Diệp Tư Hòa có chút gấp gấp, "Lần này tới đây chính là để tìm nó, nhưng nó nhận điện thoại của . Tiểu Kết, gấp lắm! Nếu như nó gặp ... quay về."

      ta lại gọi tôi là Tiểu Kết rồi, tôi bối rồi, nghĩ thầm có phải xảy ra chuyện lớn gì rồi , : "Để em hỏi lại ấy, nhưng em thể bảo đảm đâu."

      ". . ." ta trầm mặc hồi, đột nhiên , "Tiểu Kết, nếu như có thể, tìm em cũng giống như vậy thôi. nhìn ra được, tình cảm của em và Tư Viễn rất tốt, giữa và nó có chút hiểu lầm, nếu như em nguyện ý chuyện với , giúp chuyển vài lời với nó."

      "Em?"

      "Đúng vậy."

      ". . ." Tôi giọng , "Tư Viễn biết, vui đâu."

      "Tiểu Kết, dù gì và Tư Viễn cũng là em họ. Những năm gần đây, quan hệ của và nó vẫn tốt lắm, nhưng muốn hóa giải hiểu lầm giữa với nó, em đồng ý giúp đỡ chứ?"

      Tôi có chút do dự, lại cảm thấy mình giống như là lo chuyện bao đồng, quan hệ của Diệp Tư viễn và Diệp Tư Hòa tốt, ai nấy đều thấy được. Hơn nữa chỉ là , thái độ của ba Diệp mẹ Diệp đối với nhà Diệp Tư Hòa đều rất kém, ngồi ăn cơm chung bàn mà cũng chuyện, tôi lấy lập trường gì chuyện với ta đây?

      Nhưng. . .giữa bọn họ có thể có hiểu lầm gì đó hay ? Nghĩ đến dù sao bọn họ cũng là em họ, tôi có chút động lòng, trước khi Diệp Tư Viễn ra nước ngoài, tôi muốn có thể giúp phục hồi quan hệ với Diệp Tư Hòa, chừng cũng là chuyện tốt!

      "Để em suy nghĩ thêm chút, buổi chiều cho câu trả lời thuyết phục."

      "Được, sáu giờ rưỡi ở phòng số bảy của Phàm Nhân Hiên chờ em. Hôm nay được ngày mai, ngày mai được ngày mốt."

      xong, ta liền cúp điện thoại.

      Tôi sững sờ nhìn điện thoại di động, ngẩng đầu chống lại tầm mắt nghi ngờ của Vương Giai Phân, đơn giản chuyện này với ấy chút.

      "Cậu tớ nên ?"

      "Tớ cảm thấy Diệp Tư Viễn nhà cậu nổi giận."

      "Nhưng ta là chuyện hết sức khẩn cấp. Aizz. . . . . . Hai em này, cũng biết hiểu lầm gì mà huyên náo đến bế tắc như vậy."

      "Tớ cảm thấy cậu đừng tốt hơn."

      "Giai Phân, ra . . . . . . tớ có chút muốn ." Tôi ra lời trong lòng của mình với Vương Giai Phân. Tôi hiểu , mình là tò mò, hơn nữa cũng có lo lắng rất sâu, bởi vì giọng của Diệp Tư Hòa rất gấp, nghe giống như là giả.

      "Cậu có thể hỏi lại Diệp Tư Viễn chút."

      "Ừ. . . . . ." Tôi nâng má, cũng ăn ngon nữa.


      Chương 57: Củ khoai lang phỏng tay.
      Editor: coki (Mèo)

      Buổi chiều sau khi học xong hai tiết tôi lại gọi điện thoại cho Diệp Tư Viễn, uyển chuyển nhắc khéo về chuyện của Diệp Tư Hòa, ngoài dự đoán vẫn cự tuyệt. Tôi cũng dám chuyện tự mình hẹn gặp với Diệp Tư Hòa vì sợ tức giận tuy nhiên là tôi rất tò mò nhưng muốn vì chuyện này mà cãi nhau với Diệp Tư Viễn cho nên vẫn là nhắn cho Diệp Tư Hòa cái tin là buổi tối tôi được. ta có trả lời lại mà tôi cũng quyết định nghĩ tới nữa, tiếp tục ngồi học.

      Buổi tối về đến nhà nhìn qua thấy có vẻ Diệp Tư Viễn được vui cho lắm, kỳ trong thời gian này đều có dáng vẻ này và đương nhiên là tôi ngốc đến nổi chọc vào cây súng lên nòng, hai người nên làm cái gì làm cái đó, ai nhắc tới chuyện của Diệp Tư Hòa.

      Buổi tối ngày hôm sau Diệp Tư Viễn có lớp phụ đạo, tôi cùng ăn cơm tối xong liền kéo Uyển Tâm tập thể dục thuận tiện đợi khi Diệp Tư Viễn tan học cùng về nhà.

      Tôi thao thao bất tuyệt với Uyển Tâm về chuyện Diệp Tư Viễn du học, Uyển Tâm yên lặng lắng nghe chờ tôi xong chị ấy mới hỏi: "Tiểu Kết, cậu ta ra nước ngoài, em lo lắng sao?"

      Tôi kỳ quái hỏi: "Lo lắng? Lo lắng cái gì?"

      "Thời gian hai năm có rất nhiều biến hóa."

      "Em chờ ấy."

      "Chị biết em chờ tới cùng nhưng mà lỡ như cậu ta thay đổi..."

      " ấy..." Tôi nghe Uyển Tâm liền nở nụ cười, kiên định lắc đầu : " ấy như vậy."

      "Đồ ngốc, hai người bọn em đều là đồ ngốc!" Uyển Tâm cười: " Em còn phải cân nhắc về vấn đề người lớn trong nhà em nữa đó!"

      "Khụ! Còn phải lo lắng sao! Khi Diệp Tư Viễn trở lại ấy trở thành người cực kì, cực kì lợi hại! Nhà thiết kế đó, chắc chắn ba em phản đối!" Tôi kéo cánh tay Uyển Tâm, cười rộ lên.

      Chúng tôi trò chuyện điện thoại của tôi vang lên.

      Tôi vừa nhìn thấy là Diệp Tư Hòa liền bắt điện thoại nghe ta : "Tiểu Kết, là , Diệp Tư Hòa. tại ở trường học của bọn em, em ở phòng nào? Có thể dành ra 20 phút để chuyện với ?"

      Tôi có chút hoảng sợ, Diệp Tư Hòa biết tôi và Diệp Tư Viễn ở chung, nhìn biểu tình nghi hoặc của Uyển Tâm tôi thầm nghĩ sau đó nhanh chóng đưa ra quyết định, với ta: " Em ở sân thể dục, qua đây ."

      Cơ hội này tệ, Diệp Tư Viễn trong giờ học ngược lại tôi lại muốn nghe Diệp Tư Hòa lòng như lửa đốt rốt cuộc muốn với tôi cái gì.

      ta tới đây rất nhanh vẫn giống như lần trước gặp mặt, ăn mặc cực kì rắm thúi, cả người ăn mặc thời thượng chói lóa. ta nhìn thấy tôi và Uyển Tâm ánh mắt sáng lên, cười : "Trường học của các em quả là mỹ nữ như mây nha, vừa nhìn liền thấy hai người."

      Tôi giới thiệu hai người với nhau, trước khi Diệp Tư Hòa đến tôi có sơ lược việc cho Uyển Tâm nghe, Uyển Tâm thấy chúng tôi có chuyện muốn liền đến bên cạnh ngồi xuống, muốn quấy rầy chúng tôi.

      Sau khi chị ấy rời , tôi nhìn Diệp Tư Hòa hỏi: " Tư Hòa, muốn cái gì với em? Rốt cuộc xảy ra chuyện gì mà lại gấp như vậy?"

      ta nở nụ cười chỉ chỉ sân thể dục : "Vừa vừa chuyện được ?"

      Tôi đồng ý cùng ta sóng vai sân. sân thể dục có rất nhiều cặp tình chàng ý thiếp, Diệp Tư Hòa có chút thích thú nhìn bọn họ, tôi chờ ta mở miệng nhưng ta vẫn im lặng.

      Ngay tại thời điểm tôi mất kiên nhẫn muốn hỏi ta ta lại chuyện: "Tiểu Kết, dối gạt em, lần này đến đây là do muốn nhờ Tư Viễn giúp việc."

      "Chuyện gì?"

      "Công ty của sắp chống đỡ nổi nữa." ta cúi đầu, mũi chân đá hòn đá đường: "Là công ty PR mà lần trước với em."

      "A?" Tôi cảm thấy kì lạ, công ty của ta đóng cửa có quan hệ gì với Diệp Tư Viễn?

      "Sau khi tốt nghiệp đại học mực muốn tự mình xây dựng nghiệp, ngay lúc đầu khai trương siêu thị người bị ngộ độc đăng lên báo về sau liền đóng cửa. Sau đó mở tiệm thuốc quý cũng bị nhà báo bán thuốc giả kỳ cũng phải giả toàn bộ chỉ là có chút nhái mẫu mã mà thôi, ầm ĩ vài lần cũng có hứng thú tiếp tục nữa. Cuối cùng là công ty vật liệu, lần này còn thảm hại hơn, nhiều lần bị tổn thất trong khâu vận chuyển hàng hóa thiếu chút nữa bồi thường được còn bị tố cáo lên Cục công thương. Lần này mở công ti PR, phải dễ dàng mới nhận được đơn đặt hàng lại thường xuyên bị hủy hợp đồng, địa điểm tổ chức thuê xong cũng liên hệ tốt với các ngôi sao, xe cộ. Vấn đề này xảy ra rất thường xuyên."

      “Trước đó có công ty lớn muốn quảng bá nhân dịp thành lập được mười năm, cái gì cũng chuẩn bị xong xuôi kết quả là gần đến giờ cử hành địa điểm lại bị người khác dành mất, đối phương thà sống thà chết bồi thường tiền đặt cọc chứ muốn thay đổi mà lửa cháy đến nơi rồi, lúc này đâu để tìm địa điểm tổ chức, về sau rất dễ dàng gì mới miễn cưỡng tiếp tục tổ chức buổi lễ nhưng khách hàng cực kì bất mãn, cho tới bây giờ vẫn chịu trả tiền hại thua lỗ rất nặng.”

      ta dong dài với tôi, tôi nghe mà giống như lọt vào sương mù, đây là chuyện gì vậy? Vị huynh đài này chắc là bị sao tai họa nào chiếu mệnh rồi, vậy mà lại xui xẻo đến mức đó nhưng quan trọng nhất là tôi vẫn hiểu những thứ xui xẻo này có liên quan gì đến Diệp Tư Viễn?

      ta nhìn thấy vẻ mặt mê mang của tôi, cười khổ : "Có phải em cảm thấy rất xui xẻo hay ?"

      Tôi gật đầu có chút buồn cười, vị huynh đài này trải qua nhiều đả kích như vậy mà vẫn sống rất tốt, quả là thần kinh của ta rất cứng cỏi, tôi hỏi: "Việc này có liên quan gì đến Diệp Tư Viễn?"

      "Có." ta gật đầu, đột nhiên vẻ mặt trở nên nghiêm túc: "Em đừng tưởng rằng những việc này đều là ngẫu nhiên kỳ thực có chứng cứ vô cùng xác thực cho thấy toàn bộ việc này đều có người đứng sau hãm hại ."

      "A?"

      "Mà người này em cũng biết."

      "Người nào vậy?" Tôi kì quái hỏi: "Chắc phải là Diệp Tư Viễn đâu, ấy cũng có năng lực lớn như vậy."

      "Nếu ra biết em có tin hay ."

      "Là người nào?"

      "Là mẹ của Diệp Tư Viễn, thím Hai của ."

      Tôi triệt để ngây dại, chớp chớp đôi mắt, nhìn bộ dáng ta giống như đùa : " Làm sao có thể? có khả năng!"

      Đúng là mẹ Diệp là người rất lợi hại nhưng tôi tin bà lại làm ra loại chuyện này, tốt xấu gì Diệp Tư Hòa cũng là họ của Diệp Tư Viễn, tất cả đều là ruột thịt thân thích, tôi thể nghĩ ra được động cơ để bà hành động như vậy là vì cái gì mà Diệp Tư Viễn lại thường xuyên cùng tôi về chuyện của mẹ , bản thân tôi cũng tiếp xúc với bà nhiều ngày nên tôi biết mẹ Diệp được sinh ra từ dòng dõi thư hương, ba cùng chú của bà là Tham chính trong nhà cũng có chút bối cảnh mà bản thân bà cũng có chút hàm dưỡng, tốt nghiệp tại trường cao đẳng ở Singapore, học vị Thạc sĩ, cả người xinh đẹp lại có khí chất cho nên tôi mới thèm tin bà lại làm ra những chuyện hạ lưu này.

      " biết em tin." Diệp Tư Hòa cười cười tự giễu, ta khoát tay thở dài : "Bản thân cũng muốn tin tưởng nhưng đây là ."

      "Nếu như vậy bà làm vậy vì cái gì?" Tôi hoảng sợ lại mơ hồ bởi vì giọng điệu suy sụp cuả Diệp Tư Hòa.

      "Bởi vì..." ta ngẩng đầu lên nhìn tôi, miệng phun ra ba chữ: "Diệp Tư Viễn."
      Ngay cả tôi cũng thể được nữa.

      "Em đừng khẩn trương như thế! chỉ tùy tiện tâm với em thôi." Hai tay ta đút vào túi quần, nhìn về phương xa: "Tiểu Kết, Tư Viễn có với em chuyện cậu ấy bị thương chưa?"

      " có." Ngược lại sau khi bị thương lại ít nhưng đúng là chuyện bị thương Diệp Tư Viễn chưa từng đề cập qua. Đó là kí ức đen tối nhất của , qua hồi tai nạn làm thay đổi tất cả cuộc sống của mà tôi có ngu xuẩn đến mức đụng vào vết sẹo của .

      Diệp Tư Hòa thấp giọng : "Kỳ Diệp Tư Viễn bị tai nạn cũng có trách nhiệm."
      "Cái gì?" Tôi dừng bước chân.

      ta cũng dừng bước, xoay người nhìn tôi: "Thời điểm cậu ấy bị thương cũng ở đó, việc cậu ấy đụng phải máy biến thế cũng có trách nhiệm."

      "Vì sao.....lại như vậy?" Tôi cảm thấy cả người mình đều run rẩy, đây là chuyện cũ mà Diệp Tư Viễn muốn chôn dấu, chẳng lẽ bây giờ tôi phải nghe nó từ miệng của người xa lạ sao?

      Tôi hít hơi sâu chuẩn bị nghe Diệp Tư Hòa dài dòng văn tự nghĩ tới ta chỉ qua loa đại khái câu: "Khi Tư Viễn bị tại nạn lúc đó cậu ấy 11 tuổi, 15 tuổi, bọn đánh cầu lông kết quả là cầu rơi xuống đất nên bảo Diệp Tư Viễn nhặt mà máy biến thế lại ở bên cạnh sau đó... liền xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Thím Hai vẫn cho rằng chuyện Tư Viễn bị tai nạn là lỗi của từ đó về sau liền sống dễ chịu, tốt nghiệp trung học xong tính ra nước ngoài du học kết quả là là thủ tục làm xong, thiếu cái này thiếu cái kia về sau trực tiếp nổi giận nên học tại đại học trong nước cho xong, sau khi tốt nghiệp lại gặp phải những chuyện loạn thất bát tao này."

      ta nhàng bâng quơ nhưng suy nghĩ của tôi sớm bay xa rồi. Diệp Tư Viễn bị thương trong lúc đánh cầu lông vậy mà lúc sinh nhật tôi lại cùng Vương Giai Phân đánh cầu, nghĩ đến bộ dáng thương tâm của khi đó tôi lại thấy đau lòng lần nữa, hóa ra vẫn luôn gạt tôi việc này, đánh cầu lông đối với chắc là... cơn ác mộng.

      "Tiểu Kết, Tiểu Kết?" Diệp Tư Hòa gọi tôi trong mớ suy nghĩ lẫn lộn.

      "A?" Tôi bực bội : "Ý của là mẹ Tư Viễn cảm thấy hại Tư Viễn cho nên mới ngáng chân ?"

      " sai, đúng là có chuyện như vậy." ta bất đắc dĩ cười cười: "Kỳ khi đó cũng chỉ là thiếu niên choai choai nếu trái cầu kia rơi gần Diệp Tư Viễn hơn cũng bảo cậu ấy nhặt, nếu nó ở bên phía bản thân leo lên đó nhặt rồi."

      "..."

      " Đó là chuyện ngoài ý muốn, giải thích với bọn họ vô số lần nhưng mà thím Hai vẫn chịu tha thứ cho ."

      "Vậy... lần này tìm Diệp Tư Viễn là vì?"
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :