1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Áo Mũ Chỉnh Tề - Độc Độc C76 [Tác giả của "Phù Hiểu, anh yêu em"] drop

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 52
      phải như vậy, Tịnh tịnh, em biết tình cảm của tôi dành cho em mà, người phải là tôi”

      “Đúng, tôi hiểu, coi tôi là đối tượng để chinh phục, thứ đồ chơi mới mẻ, cho nên đối tốt với tôi như thế…..Nhưng tới khi món đồ chơi này lại được voi đòi tiên có thể chút do dự đá văng nó

      “Đó là tôi….từ trước tới giờ tôi chưa từng nghĩ như vậy” Cố Thùy Vũ đột nhiên cảm thấy còn sức để phản bác lại nữa, tại sao trước đây lại phát sinh tất cả mọi chuyện giống hệt lời , chỉ có trời mới biết, chưa từng nghĩ vậy!

      Nhìn chằm chằm gương mặt suy sụp của , Thương Tịnh cười tiếp, “Lần này tôi ra nước ngoài nhìn thấu rất nhiều chuyện….Con người là loài động vật yếu đuối, bất kỳ thiên tai hay là tai họa do chính con người tạo ra nào cũng có thể đoạt tính mệnh của chúng ta, vậy tại sao tôi lại biết quý trọng khoảng thời gian mình có nhỉ, thay vì cả ngày than thở bằng tìm hạnh phúc mới, nếu duyên do trời định, chắc chắn phải nửa mà tôi tìm kiếm” từng thủy chung tin rằng, tình thứ tình cảm sưởi ấm lòng người chứ phải thứ khiến con người ta thương tích đầy người.

      “Tại sao?” Cố Thùy Vũ thích lời khẳng định này của

      “Bởi vì có trái tim”

      Lời lạnh lùng, cứng rắn của khiến khỏi kinh hãi, “Đúng, trước kia tôi có trái tim, tôi coi phụ nữ ra gì, tin vào thứ tình , đến tận bây giờ tôi vẫn nghĩ vậy, chỉ có em là tôi thể buông tay”, Thứ tình cảm này chính là tình sao? “Tôi luôn là làm, dù chia tay em nhưng tôi vẫn còn quay lại tìm em, như thế có mất mặt ?”

      “Từ đầu tới cuối chưa từng nghĩ tới chuyện thừa nhận mối quan hệ với tôi, khi còn có vợ muốn tôi làm tình nhân, khi ly hôn cũng chẳng định cho tôi biết, hơn nữa lại còn mọc ra thêm ả nhân tình nữa, những lời thốt ra từ con người như , tôi có cần thiết phải tin hay ? Hay là tôi phải bỏ nhà rồi nhảy vào lòng mới gọi là cần thiết?”

      Cố Thùy Vũ cau mày, “Tịnh Tịnh…”

      nhiều cũng vô ích, Cố Thùy Vũ, , tôi muốn nhìn thấy nữa” Bây giờ có thể ra những lời này cách thoải mái, là tốt.

      Ai dè Cố Thùy Vũ lại nghiêng người, bất chấp tất cả ngăn lại cái miệng nhắn của , đồng thời, đôi tay dùng lực khống chế, cố định hai tay , để lộn xộn.

      “Đừng!” Thương Tịnh lập tức muốn né qua bên, ngờ lúc này, cánh cửa phòng lại mở ra, còn nghe thấy cả tiếng bố chào hỏi với y tá, trợn tròn đôi mắt.

      Cố Thùy Vũ đương nhiên cũng nghe thấy, khẽ cắn đôi môi , rồi mới chậm rãi lùi ra. vừa đứng dậy ông Thương bước vào.

      Tưởng Thương Tịnh chưa tỉnh nên ông Thương rón rén tiến vào, ngờ con những tỉnh mà còn mới sáng sớm tiếp khách rồi.

      “Bí thư Cố?” Thấy người tới, ông Thương kinh ngạc thốt lên, sao sáng ra mà cậu ta tới nhỉ?

      “Chào buổi sáng, chú Thương” Cố Thùy Vũ ung dung chào hỏi, “Còn sớm mà chú tới rồi ạ?”

      Cậu còn tới sớm hơn tôi đấy, ông Thương nhịn thốt ra lời, ông, “Ừ”

      “Hôm nay có lẽ cháu hơi bận cho nên nhân lúc tới sớm thăm ấy, nếu chú tới cháu cũng có việc phải trước đây ạ”Cố Thùy Vũ cầm áo ves, mỉm cười chào tạm biệt.

      Ông Thương tiễn Cố Thùy Vũ ra tận cửa, rồi ông quay vào, đem bát cháo nóng đặt bàn, hỏi cách nghiêm trọng, “Tiểu Tịnh, rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?” Lúc còn ở thành phố S, vị Bí thư Cố này sẵn lòng rộng rãi mở hầu bao, khi vợ ông qua đời cậu ta lại nghìn dặm xa xôi tới viếng, khi Tiểu Tịnh bị thương ở thành phố Z, cậu ta cũng biết, những biết mà ngay cả tiền thuốc men cậu ta cũng giúp con bé trả xong xuôi hết rồi, hôm qua y tá còn thu xếp cho con bé kiểm tra toàn thân lượt, sáng sớm nay mới 6 rưỡi, cậu ta xuất ở đây, như vậy khiến ông hiểu lầm hơi khó. Nhưng mà, bí thư Cố này kết hôn rồi đúng ?

      Thương Tịnh trầm mặc trong giây lát, “Bố, bố yên tâm, phải như bố nghĩ đâu, con có quan hệ gì với ta”

      Có những chuyện quả nhiên chỉ có mẹ và con mới có thể tâm , ông Thương lắc đầu, song ông cũng đoán ra nguyên nhân, “Vậy con cũng nên cho bố biết, cậu ta tới bố nên cho cậu ta vào thăm con hay ?”

      “Đừng để cho ta vào” Thương Tịnh đáp rất kiên định

      Hình tượng của Cố Thùy Vũ trong lòng ông Thương lập tức trở thành kẻ khốn kiếp dám bắt nạt con ông.

      Cố Thùy Vũ bề bộn là , bận rộn trong việc cải tạo lại những nơi cũ kỹ ở thành phố z, vài ngày liên tiếp, toàn phải đích thân chạy tới những khu vực nội thành cũ kỹ, thăm dò điều khiện khó khăn của dân cư, và liên hệ với người phụ trách giải phóng khu quy hoạch, mặt khác, bắt đầu ngầm điều tra triệt để Chu gia, hai nhà thể cắt đứt nên đành tìm ra nhược điểm hoặc điều kiện trao đổi nào đó có tính đột phá thôi. Điểm này rất khó, Chu gia đương nhiên có những chuyện bẩn thỉu, nhưng nếu phơi bày ra đối với Cố gia cũng chẳng có lợi ích gì, đặc biệt bây giờ người nắm quyền trong nhà vẫn là bà nội khôn khéo, ông già nhà mỗi khi thấy bà đều cung cung kính kính, nhất định phải chuẩn bị mọi chu toàn mới được.

      Vì vậy, chỉ có thể nhân lúc sáng sớm để tới thăm Thương Tịnh, có điều từ sau ngày đụng phải ông Thương, thần giữ cửa lại lần nữa giá lâm tới trước cửa phòng bệnh 801, vả lại vị này so với hai của , lại càng đắc tội nổi, nhớ sáng ngày hôm sau bị y tá uyển chuyển ngăn lại ở cửa, sau đó ông Thương tới, nịnh nọt gọi tiếng chú Thương, ai dè ông Thương lại thờ ơ , “Bí thư Cố, tôi thấy tôi cũng lớn hơn cậu là mấy, hay là cậu gọi tôi tiếng , gọi chú tôi chịu nổi”

      sặc! phải thầm đọc lượt Tam Tự Kinh trong đầu mới có thể nhịn thốt ra miệng. Nhịn tới nỗi nội thương, chắc chắn là bị nội thương rồi, bây giờ nghĩ lại chỉ càng khiến kích động hộc máu.

      Cậu ta lớn hơn con bé 7,8 tuổi sao, Tịnh Tịnh nhà ông là phải được cưng chiều hơn người, chứ thể để con bé phải chăm sóc người ta, đúng ?

      Hiểu đối địch mà ông Thương dành cho mình, Cố Thùy Vũ , từ lúc cha sinh mẹ đẻ tới giờ, đây là lần đầu tiên bấm bụng chịu đựng, lần nào tới gặp ông Thương cũng đều nở nụ cười tươi chào hỏi, vậy mà bất kể thế nào, ông cũng để gặp được người muốn gặp. Tất cả tin tức toàn biết gián tiếp qua bệnh viện, thậm chí ngay cả ngày xuất viện cũng thế. ràng sau hôm đó là cuối tuần rồi, vậy mà nhất định chọn ngày xuất viện là chiều thứ sáu, đợi khi vất vả chạy tới Thương tịnh vừa khéo bước lên chiếc Toyota tồi tàn, mà chủ xe chính là người đàn ông mập trong hai người tới thăm ngày đó, ta niềm nở mời ông Thương lên xe, nụ cười của ta chói mắt. Cố Thùy Vũ kiềm chế nỗi kích động muốn ra tay giữa nơi công cộng, ngồi trong xe, bực bội rút điếu thuốc, lạnh lùng nhìn chiếc xe tồi tàn kia rừoi , quyết định thể bị dắt mũi nữa.

      Cuối tuần, Cố Thùy Vũ hề bước chân ra khỏi nhà, gọi điện sai người điều tra nơi ở của Thương Tịnh và biển số xe của tên mập kia, còn bản thân ngồi trong phòng làm việc phân tích tư liệu về Chu gia, dường như đem tất cả những người có mối quan hệ với bà nội điều tra lượt, nhưng tới tận bây giờ vẫn chưa phát ra bất kỳ điều then chốt gì có thể làm thay đổi nhân vật “vợ” kia.

      Nhả ra nhiều khói khiến cổ họng hơi khô rát, hắng giọng, sờ sờ mấy sợi râu lún phún mới mọc mặt, nuốt nước bọt khẽ ngả người nghỉ ngơi ghế salon, nhìn trần nhà tới xuất thần, đúng là tự đào mộ chôn mình, ngộ nhỡ hi sinh nhiều tới vậy mà con bé kia vẫn cảm động…. cảm cũng phải cảm! Nhớ tới cuộc đối thoại cuối cùng của bọn họ, trông có vẻ mạnh mẽ thế thôi nhưng trong lòng sớm mềm nhũn rồi, đương nhiên nghiêm túc nghe , nhưng thà tình nguyện tin rằng giận mình còn hơn, có điều lạnh lùng nơi đáy mắt như đâm thẳng vào lòng , nghĩ tới chuyện chính là người làm tổn thương trái tim đơn thuần của ấy lập tức kinh sợ, cực kỳ , nếu còn hành động gì, vậy chẳng bao giờ thèm liếc lấy cái nữa.

      Vốn là thứ coi là của mình cách đương nhiên vậy mà tới khi nó muốn rời khỏi mình lại sợ hãi tới vậy. Thời gian này, nằm mơ vài lần, Thương tịnh từng ngoan ngoãn nằm trong lòng bàn tay , thế nhưng chớp mát cái, mọc ra đôi cánh rồi cao chạy xa bay, chẳng buồn ngoảnh đầu nhìn lại lần nào. Cảm giác trỗng rỗng khi chợt mất mãi tới khi bừng tỉnh vẫn thể xua tan được.

      Đột nhiên, điện thoại vang lên, nhận điện với giọng được vui, “Alô?”

      Ai ngờ đối phương lại càng ngang ngạnh hơn , “Thằng tiểu tử nhà làm cái quái gì thế?”

      “À, là bố ạ” Cố Thùy Vũ miễn cưỡng gọi bố.

      thừa” Tính tình Cố Vệ Quân rất tệ, khi ông mất hứng lập tức liền phông mang trợn mắt, từ sau khi vợ qua đời, cả nhà cũng chỉ có mỗi Cố Thùy Vũ là sợ ông, “Tôi hỏi , điều tra Chu gia làm gì?”

      Cố Thùy Vũ cũng chẳng muốn giấu diếm chuyện này, hời hợt , “ làm gì cả, biết người biết ta”

      “Người ta là thông gia, phải kẻ địch, điều tra cặn kẽ làm cái gì? lại nuôi đàn bà à? Việc này ngộ nhỡ khiến Chu gia biết bọn họ nghĩ thế nào đây?”

      có gì, bố ai mà biết” Cố Thùy Vũ tránh né.

      “Có cái rắm! Rốt cuộc bây giờ muốn thế nào? Con bé Chu Hương chạy tìm lâu, vậy mà cũng chưa cho người ta câu trả lời thỏa đáng? Tôi thấy con bé là tốt đấy, nhanh đăng ký cho tôi, còn nữa, đừng có gây chuyện bên ngoài, nhanh chóng chặt đứt hết , đừng để người ta phải ấm ức”

      “Kính lão của bố nên thay rồi đấy” tốt? Chu Hương?

      “Thằng tiểu tử thối này, chuyện kiểu gì đấy? Tính tính con bé hơi nóng nảy, nhưng bố thấy tốt, trị được !” Thằng con ông từ tới lớn chẳng khác gì con trời, nó được ông bà và mẹ nó chiều tới nỗi biết trời cao đất dày gì rồi.

      “Bố cảm thấy ta tốt bố lấy về cũng được, làm mẹ kế con cũng nhận” Ông già nhà còn mặt dày hơn cả , nếu thế chắc ông vẫn hết hi vọng.

      “Tao lại đập cho mày vài cái giờ!” Ông Cố mắng, “Chơi bời ít thôi, cùng Cuh Hương rốt cục là thế nào?”

      biết!” Bố nhắc mới nhớ, hiếm khi nhìn thấy Chu Hương, rất ít khi về nhà là vì chuyện này, nhưng lúc về lại chỉ nhìn thấy Trần Tĩnh làm bộ làm tịch đáng thương, còn Chu Hương thấy đâu. Xem ra, ta quyết tâm ra tay với Trần Tĩnh, định ra oai phủ đầu đây, đợi tới cầu xin ta hả. vốn cũng muốn mượn tay ta đuổi ả Trần Tĩnh kia , lâu thế rồi mà ta vẫn chưa làm đúng ý , rốt cuộc là do thủ đoạn của ta quá kém hay do sức chịu đựng của Trần Tĩnh quá cao?

      “Cái gì mà biết?”

      biết là biết, được rồi, con còn có việc, với bố nữa” Chẳng đợi bố thêm , trực tiếp dập máy. nhiều lại khó tránh lộ tẩy.

      ***************

      Thương Tịnh ở nhà tĩnh dưỡng mất tuần, cảm thấy xương cốt của mình đều rỉ hết cả rồi, bàn ăn, cứ bám lấy ông Thương sống chết đòi ông cho tập luyện buổi sáng cùng đội của ông, ông Thương và miếng cơm, chậm rãi , “ phải cho con , chỉ là sợ con muốn”

      “Con muốn, con muốn” Thương Tịnh thấy bố có vẻ đồng ý, ngừng xác nhận

      sao? Nhưng Bí Thư Cố theo tập cùng bố tuần rồi đấy” Ông Thương ngẩng đầu nhìn sắc mặt , quả nhiên nghe thấy tên , liền biến sắc

      “Bố, sao bố lại cùng ta…”

      “Nào phải bố cùng nó, là nó tự tìm tới tận cửa” gì mà nhà mình ở gần đây, sao mà khéo thế, “Bố làm vẻ mặt vui, nhưng nó như thể cố tình hiểu, ngày nào cũng theo đuôi bố , lại còn cần bố trả lại nó tiền thuốc men, ngược lại còn tìm đủ cách kín đáo đưa cho bố nhiều loại thuốc liền sẹo nữa, bố biết làm thế nào đành nhận lấy. Cái con bôi mấy ngày nay chính là nó đưa đấy”

      “Bố~~~” Thương Tịnh kêu lên. còn tưởng bố mua thuốc ở đâu chứ.

      “Bố chẳng cần biết nó là ai, có thể làm liền sẹo cho con mới là quan trọng nhất, nó bằng lòng đưa tại sao bố lại cầm?” Ông Thương tìm đủ lý do từ chối Cố Thùy Vũ cậu ta lại đế thêm câu: Con chú đương nhiên là quan trọng nhất.

      “Bố có gặp cũng đừng để ý tới ta” đương nhiên hiểu suy nghĩ và thủ đoạn của Cố Thùy Vũ

      “Có điều, sáng nay nó tới, có lẽ bỏ cuộc rồi!”

      Thương Tịnh im lặng ăn cơm.

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 53
      Hai ngày liên tiếp Cố Thùy Vũ xuất , ông Thương thầm nghĩ ngừng công kích. Đánh xong bộ Thái cực quyền, ông liền nghĩ xem mai có nên để con ra hóng gió chút hay , ai dè vừa quay người đụng ngay phải khuôn mặt tươi cười mang theo thoáng mệt mỏi của Cố Thùy Vũ.

      “Chú Thương, chú mặc chiếc áo Tôn trung sơn này rất phong độ”

      Ông Thương mặt đổi, liếc nhìn , rồi im lặng tới dụng cụ tập luyện bên cạnh.

      “À, hai hôm nay cháu về nhà chuyến, mấy chiêu Thái cực quyền từng học cháu quên mất rồi, lúc nào rảnh xin chú hãy chỉ dẫn lại cho cháu nhé” Cố Thùy Vũ cười rất đúng mực.

      “Tôi nào có phước lớn thế”

      “Kìa sao chú thế, nếu sau này cháu ở bên Thương Tịnh, vậy chú chính là cha vợ cháu còn gì” Cố Thùy Vũ chợt tung ra câu

      Ông Thương suýt nữa đau sốc cả hông, rốt cuộc cậu ta ám chỉ cái gì vậy?

      “Những lời cháu với chú rất chân , lần này cháu quay về nhà để giải quyết số vấn đề” Cố Thùy Vũ vô cùng hiểu, bây giờ ông Thương cihnsh là viện binh duy nhất của mình, “ bằng chúng ta kiếm nơi uống chén trà sáng được ạ?”

      “Hừ…” Ông Thương cũng phản đối, ông muốn nghe xem tự tin mù quáng của chàng này từ đâu mà tới.

      Kết quả, Cố Thùy Vũ đàng hoàng hết toàn bộ, ra, có thể tránh nặng tìm nhẽ, nhưng hiểu nếu biểu thành ý của mình ông Thương chắc chắn động lòng, vả lại, nếu ông nghe phong phanh từ Thương Tịnh lừa gạt ông chỉ càng khiến mọi chuyện càng xấu thêm.

      Nghe xong, sắc mặt ông Thương hết sức khó coi, “Vậy, người như cậu, còn muốn cưới con tôi?”

      “Dĩ nhiên, nếu tại sao cháu lại phải chạy tới đây kể hết mọi thứ cho chú, rồi tự tìm ăn mắng làm gì ạ?” Cố Thùy Vũ nhấp ngụm trà đặc

      “Giờ tôi có thể cách ràng cho cậu biết, thể nào!”

      “Chú Thương, đừng kết luận sớm như vậy, chú nghe cháu hết ” Có thể làm liều, nhưng chưa bao giờ đánh trận mà nắm chắc thắng lợi, “Vừa rồi cháu với chú, cháu về nhà để chính thức giải trừ quan hệ thông gia với Chu gia, thứ nhất, phải Chu gia buông tha cho cháu, mà là bố cháu”

      “Hừ, dễ nghe nhỉ, giữa bố với con trai mà lại như thế à?” Quá lắm bị chửi vài câu là cùng thôi nhỉ

      “Chú nghĩ lầm rồi, tính tình bố cháu rất nóng nảy, ngoan cố, ông ấy thích bị người khác làm trái ý, ban đầu cháu đồng ý cuộc hôn nhân đó, bây giờ lại lật lọng, ông ấy chắc chắn dễ dàng tha thứ, vì thể diện của Cố gia, bất kể thế nào chăng nữa ông ấy cũng muốn cháu phải cưới con nhà Chu gia lần nữa. Chú cũng biét đấy, trong giới quan trường người làm nên chuyện được, tại, dù cháu là Bí thư thị ủy, nhưng nếu cháu cứ khăng khăng chống đối, có lẽ cái danh Bí thư này cũng đứt”

      có vẻ mơ hồ” Tuy ông Thương vậy nhưng đáy mắt ông lại thoáng lóe ra tia kỳ lạ

      “….Đây là chuyện sau này, chú có thể từ từ hiểu ” Cố Thùy Vũ để bụng, cười

      “…Vậy cậu có tiền đồ như thế, còn muốn cưới con tôi?”

      “Chú yên tâm, cháu để Thương Tịnh phải chịu khổ dù chỉ chút, tài sản cháu tích góp được có thể cho ấy mua được bất cứ thứ gì ấy muốn, đương nhiên, những thứ như phi thuyền máy bay cần lắm, cháu có sẵn rồi” Cố Thùy Vũ mỉm cười, đưa cho ông Thương điếu thuốc, ông Thương từ chối

      “Cậu…..những thứ này người bình thường đều mua nổi, phải sao? Tiểu Tịnh nhà tôi cũng phải đứa thích những thứ đó”

      “Đương nhiên” Cố Thùy Vũ phủ nhận, “Nhưng chú cho rằng có bao nhiêu người đàn ông có thể làm được như cháu?”

      Ông Thương trầm mặc, chậm rãi , “Cậu rất lọt tai đấy, nhưng tục ngữ có câu, chó nào chó chẳng ăn phân, những lỗi lầm trong quá khứ của cậu bày đầy ra đấy, là bố của người cậu muốn lấy làm vợ, tôi sao có thể tin tưởng cậu?”

      “Cháu thừa nhận trước đây cháu là thằng khốn kiếp, nhưng chú cũng là đàn ông, chú cũng hiểu những tật xấu của đàn ông, bây giờ quan trọng nhất là cháu hối cải, phải sao? Cháu vơi chú, bây giờ cháu bước lên mây, con đường làm quan rộng mở, bất kỳ lúc nào cũng đều có đàn bà con xinh đẹp nhung nhớ, nếu phải vì con chú sao cháu có thể vứt bỏ hết những thứ đó chứ? Cháu tự nhận ai có thể quý trọng Thương Tịnh hơn cháu, cũng ai có thể cho Thương Tịnh tương lai phải lo nghĩ như cháu, với bậc cha mẹ, điều mà họ trông đợi nhất phải chỉ thế thôi sao, chú xem?”

      …Tiểu Tịnh đúng, ông nên quan tâm tới chàng này!

      Lúc này, Thương Tịnh làm bữa sáng, đột nhiên hắt hơi cái, khó hiểu xoa xoa mũi, khuấy rối nồi cháo nấu hai lượt, vặn lửa rồi ra khỏi phòng bếp, bật TV mở kênh tin tức, nhìn đồng hồ với vẻ lạ lùng, sao bố vẫn chưa về, chợt điện thoại vang lên, nhìn tên người gọi tới, là số của văn phòng tòa soạn

      “Alo, Tiểu Thương, tôi là chị Đỗ”

      “Dạ, chị Đỗ, chào chị”

      “Chào em, vết thương của em đỡ chưa? Đợt này chị bận tới hoa mắt chóng mặt nên chưa đến thăm em được”

      “Ha ha, tốt hơn nhiều rồi, cám ơn chị quan tâm, chị tìm em có chuyện gì ?”

      “À, là thế này, tòa soạn định tổ chức buổi lễ trao giải cho em và những đồng chí tới nước D, vừa đúng dịp có đồng chí từ trung ương xuống, do đó ý của Hà tổng chính là muốn hỏi em có thể lại được chưa, nếu được ngày mai tổ chức buổi lễ là tốt nhất”

      “Á, đó chỉ là công việc bình thường của bọn em thôi mà….” Tổ chức buổi lễ trao giải mừng công phải quá khoa trương sao?

      “Em mang lại thể diện rất lớn cho tào soạn, những có cam đảm lấy thân mạo hiểm lại còn dũng cảm quên mình cứu người, đương nhiên là lập công lớn rồi” Chị Đỗ cười , “Đây chính là cơ hội rất tốt, ngay cả chị cũngkhông ngờ tới ấy chứ, em đừng từ chối nữa, thế nào, ngày mai em có tới tòa soạn được ? Buổi chiều, lễ trao giải xong còn tiệc mừng công nữa, rất nhiều lãnh đạo trong thành phố đều tới dự”

      Thương Tịnh muốn nhưng biết chuyện này mình thể từ chối được, đành gật đầu đồng ý.

      “Ha ha, thế mới đúng, nhờ chiều mai 3 giờ nhé, đúng rồi, vì em bị thương nên buổi tiệc ngày mai em dẫn theo bạn cùng cũng sao”

      “Dạ, em biết rồi, cảm ơn chị Đỗ”

      Ngày hôm sau, kết thúc buổi lễ trao giải là 5 giờ, Thương Tịnh vốn muốn dẫn bố theo ở những buổi tiệc xã giao như thế, nhưng nghĩ lại, bố ở nhà mình, ăn cơm cũng buồn, bằng để ông tới khách sạn ăn thay đổi khẩu vị. Vì vậy, bèn gọi điện cho bố, hỏi ông có muốn tới .

      Ai dè ông Thương lại từ chối, ông , “ ông già như bố chạy tới nơi con làm việc hợp đâu, vừa đúng lúc Diêm Dũng tới thăm con, bằng bảo cậu ấy cùng con nhé”

      “Hả? Diêm tới?” Thương Tịnh sửng sốt

      “Ừ, nó ở cạnh bố”

      “À, vậy được, bố hỏi xem ấy có muốn tới ?” do dự rồi hỏi. vẫn cho rằng mình và Diêm Dũng chẳng qua là gặp nhau đôi lần, nhưng ngờ ta lại cùng Đổng Bân tới thăm , vả lại từ sau hôm đó, dường như ta tích cực lên rất nhiều, thường xuyên tới bệnh viên thăm , lúc xuất viện, ta cũng có lòng chạy tới đón. Chẳng nhẽ, ta theo đuổi sao? Hình ảnh nhếch nhác của khi ấy…. thể nào?

      Ở đầu dây bên kia, ông Thương vài câu với Diêm Dũng, rồi hỏi tên khách sạn, sau đó ông , “Diêm Dũng chốc nữa cậu ấy tới, con đợi lúc rồi ra đón nó nhé”

      “Dạ được”

      Thương Tịnh cùng xe với Hà Chính Trạch tới khách sạn, dọc đường, Hà Chính Trạch rất ân cần hỏi han , cực kỳ quan tâm, hơi ngượng ngùng, tới khác sạn, mượn cớ chờ người nên đừng chờ ở đại sảnh tầng 1, tình cảnh bỏ trốn này phải sở trường của .

      mình ngồi ghế sofa ở đại sảnh đợi Diêm Dũng, buồn chán lấy điện thoại ra, đặt đầu gối, tay chơi trò chém hoa quả, cực kỳ có tính khiêu chiến.

      Chợt từ phía sau truyền tới loạt tiếng bước chân ồn ào và tiếng chuyện mơ hồ

      “Mọi người tới đông đủ rồi chứ? Tôi lộ mặt cái rồi

      “Bí thư Cố, giờ vẫn chưa tới sáu giờ, bọn họ chắc tới sớm vậy đâu”

      “Bảo bọn họ tác phong nhanh nhẹn lên”

      “Dạ!”

      Thương Tịnh ngoảnh mặt làm ngơ, vẫn cúi đầu dứt khoát chơi trò chém hoa quả

      Cả đám người vây quanh Cố Thùy Vũ bước vào thang máy, Cố Thùy Vũ thờ ơ liếc mắt qua đại sảnh, đột nhiên trong nháy mắt thang máy khép lại lấy tay chặn cửa

      “Bí thư Cố?” Cấp dưới theo hỏi với vẻ khó hiểu

      “..Tôi còn chút chuyện, các vị lên trước ” Cố Thùy Vũ tùy ý để lại câu, rồi ra khỏi thang máy, ánh mắt bắn thẳng về góc phòng, nơi khiến phải động tâm trong nháy mắt, tập trung nhìn kỹ, quả nhiên là Tịnh Tịnh của .

      Tâm trạng lập tức trở nên vui vẻ, tự chủ nở nụ cười tươi, còn tưởng rất lâu sau mới có thể gặp co ochứ, ngờ lại đụng phải ở đây. bước tới đứng vững vàng cạnh , này sao lại ngồi ở nơi nóng thế này mà chơi game chứ, “Tịnh Tịnh, em ở đây làm gì?” dịu dàng hỏi

      Thương Tịnh biết tới, định ngẩng đầu, cũng có ý định trả lời

      Cái tính tình này…”BÂy giờ vết thương của em đỡ chưa? Ngày mai phải còn phải tới bệnh viện tái khám sao?”

      Thương Tịnh muốn biết tin tức này lấy đâu ra, vẫn im lặng như cũ, game kết thúc, lại bật bàn khác.

      Hai hôm trước gọi điện cho Hứa Oánh Oánh, vì thể kể hết mọi chuyện với bố nên chỉ có thể kể cho bạn thân, Hứa Oánh Oánh biết hết mọi chuyện giữa và Cố Thùy Vũ, sau khi nghe xong, ấy chỉ cảm thấy hai người bọn họ chắc chắn kiếp trước là oan gia của nhau, ấy thở dài , “Chuyện cho tới nước này, vậy dứt khoát chút , cắt đứt hoàn toàn, đừng để bản thân bị rối loạn”

      Thương Tịnh mình đủ dứt khoát rồi, nhưng Cố Thùy Vũ vẫn chưa chết tâm, Hứa Oánh Oánh với giọng điệu tham mưu, “Chưa đủ, muốn hoàn toàn đoạn tuyệt quan hệ với ta phải kiên quyết hơn nữa, khi gặp mặt được để ý tới ta, đừng nhận điện thoại, đừng nhận đồ, dứt khoát coi ta là người tàng hình, với thân phận và địa vị của ta, chắc chắn bao lâu ta bỏ cuộc thôi”

      Thương Tịnh cho rằng rất có lý, vì vậy bây giờ bắt đầu thực thi.

      Cố Thùy Vũ phát mình bị người ta làm ngơ, nhíu mày, khom lưng, dùng ngón tay gạt mấy trái bom màn hình điện thoại, “Bùm__” GAME OVER.

      Thương Tịnh khựng lại, rồi phớt lờ , bật bàn khác, Cố Thùy Vũ đối chọi với , vừa có bom nhảy lên lại ra tay chém, lại còn trơ mặt , “Trò chơi này khó nhỉ, sao vừa đụng vào bom là chết thế”

      Ấu trĩ! Thương Tịnh thầm mắng, định cất điện thoại chợt có người gọi tới

      Cố Thùy Vũ vừa thấy cái tên “ Diêm” lên màn hình đôi mắt thoáng trở nên u ám. Là tên kỹ sư làm ở cục điện lực

      “Alô, Diêm?”

      Diêm ca cái cứt chó, gọi thân mật thế sao, ta xứng sao?

      “Alô, Thương Tịnh, tới rồi, đứng ở đại sảnh tầng 1”

    3. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 54
      “Alô, Diêm?”

      Diêm ca cái cứt chó, gọi như thể thân nhau lắm ấy, ta xứng sao?

      “Alô, Thương Tịnh, tới rồi, ở đại sảnh tầng 1”

      Hai tai đều tràn ngập thanh của Diêm Dũng, Thương Tịnh hướng theo nơi phát ra thanh tìm ta thấy Diêm Dũng mặc áo jacket và quần tây đứng chính giữa đại sảnh. đứng lên, cười về phía , “ Diêm”

      Diêm Dũng quay đầu lại, lúc này mới phát ra Thưng Tịnh ngồi ở đó, ta còn tưởng đôi tình nhân nào chơi điện thoại chứ.

      “Ngại quá, em chờ lâu chưa?” Diêm Dũng ngượng ngùng hỏi

      lâu, mới lúc thôi” Thương Tịnh muốn đụng chạm với Cố Thùy Vũ bèn tiếp, “Chúng ta lên

      “Người đó là bạn em à…” Diêm Dũng nhìn về phía người đàn ông tuấn cao lớn đứng cách đó xa, ta khỏi có phần tự ti, nhưng hình như từng gặp qua người này ở đâu đó phải?

      phải, người qua đường thôi” Thương Tịnh câu cho cả hai người đàn ông cùng nghe, “ thôi” trước về phía thang máy

      “Hả? À” Diêm Dũng mù mờ, bước theo

      Khóe miệng Cố Thùy Vũ khẽ giật, siết chặt nắm tay, sải bước chân lớn tiến lên, đứng bên cạnh Thương Tịnh, nét mặt được tốt cho lắm.

      Bầu khí có vẻ kỳ lạ, Diêm Dũng thầm nghĩ, vừa rồi hai người bọn họ hình như còn chuyện, giờ sao lại làm bộ quen biết nhỉ? Lẽ nào chàng kia hỏi đường?

      Lúc này, có vài công nhân viên chức nam có nữ có bước vào, vốn cười , nhưng khi người trong đó nhìn thấy Cố Thùy Vũ trong thang máy lập tức quay sang nháy mắt cùng đồng nghiệp, khuôn mặt trở nên cung kính, tươi cười chào đón, “Bí thư Cố, ngài tới sớm vậy”

      Cố Thùy Vũ liếc qua mấy người bọn họ, thản nhiên gật đầu coi như chào hỏi, “Ừ”

      “Thực xin lỗi, để ngài phải chờ lâu, nhưng đúng giờ cao điểm, tắc xe quá thể …”

      Diêm Dũng cả kinh, khỏi cúi đầu hỏi, “ phải là Bí thư thị ủy của chúng ta đấy chứ?” ta nhỡ người ấy họ Cố mà.

      “…Chắc vậy”

      Thang máy tới, cả đám người nhường Cố Thùy Vũ vào đầu tiên, Thương Tịnh nhân cơ hội này nghiêng đầu , “ Diêm, đợt này đông quá, chúng ta để họ lên trước

      Gặp gỡ quan lớn như vậy, Diêm Dũng có chút căng thẳng, nghe thấy vậy ta thở phào gật đầu, “Được”

      Mọi người nối đuôi nhau bước vào trong, thấy hai người vào, họ cũng thờ ơ định nhấn nút đóng cửa lại, ai dè Cố Thùy Vũ lại nhấn nút mở cửa, mỉm cười , “Sao vào, vẫn còn chỗ mà”

      Diêm Dũng lập tức theo phản xạ đáp, “Dạ, dạ, cảm ơn ngài” Sau đó, ta cứng ngắc bước vào thang máy.

      Mọi người dám đứng trước mặt Cố Thùy Vũ, Diêm Dũng cũng chen chúc đứng cạnh Cố Thùy Vũ, kết quả, chỗ còn trống duy nhất giờ chỉ còn vị trí trước mặt Cố Thùy Vũ, Thương Tịnh đành bước tới vị trí đó, xoay người, đối diện với cửa thang máy.

      Cố Thùy Vũ chăm chú nhìn lỗ tai trắng nõn nà và nốt ruồi ở chiếc gáy ngọc ngà của , đột nhiên trong lòng thấy rung động.

      Lên tới tầng hai, có hai bác nhất quyết chen vào thang máy, Thương Tịnh bất đắc dĩ lùi về phái sau, vừa lùi bị Cố Thùy Vũ bắt được tay, cau mày muốn rút ra, mười đầu ngón tay ăn đan chặt, lại còn khiêu khích vuốt ve lòng bàn tay .

      Thương Tịnh hung hăng đạp cái, Cố Thùy Vũ kêu lên, rồi buông tay ra, dĩ nhiên phải bởi vì chút đau đớn cỏn con này, mà là vì thang máy tới nơi.

      Đám người Cố Thùy Vũ di chuyển ra ngoài, vừa ra khỏi thang máy, tựa như nhớ ra điều gì đó, bèn quay đầu, nhìn Thương Tịnh với vẻ cưng chiều, “ người em còn có vết thương, đừng uống rượu”

      Hai bác nhìn theo ánh mắt của chàng đẹp trai, đôi mắt Bát quái quay về phía Thương Tịnh.

      Thương Tịnh nghiến răng nghiến lợi, quá đáng.

      “Hai người quen nhau?” Diêm Dũng kinh ngạc hỏi

      Thương Tịnh im lặng, mãi tới khi đến lượt bọn họ ra khỏi thang máy mới , “Xin lỗi, em cho biết, bởi vì nhân phẩm của ta tốt, em muốn biết, cho nên mới

      ấy , nhân phẩm của bí thư thị ủy tốt….rốt cuộc phải quen thuộc tới mức nào mới có thể nỏi ra như vậy. Diêm Dũng biết nên gì, đành gật đầu.

      Đến đại sảnh bữa tiệc, Đổng Bân vào chỗ, thấy cậu em vợ cùng Thương Tịnh, giật cả mình, nở nụ cười đầy hàm ý, vẫy tay gọi bọn họ qua, nhưng Thương Tịnh vừa ngồi xuống liền bị chị Đỗ gọi tới bàn lãnh đạo, Đổng Bân để Diêm Dũng theo, cảm thấy hứng thú , “Được đấy, nhóc con, rất có triển vọng”

      Diêm Dũng gãi đầu, “Hôm nay vừa khéo em tới nhà ấy mới biết ấy tới tham dự tiệc ở tòa soạn, đúng lúc ấy gọi điện hỏi chú Thương có muốn tới cùng , chú Thương ngại phiền phức nên bảo em tới”

      tệ, cố gắng lên!” Đổng Bân vỗ vỗ vai ta.

      Diêm Dũng ngượng ngùng cười, sau đó, ta nhớ ra gì đó, bèn giọng , “ rể, có biết vừa rồi em tình cờ gặp phải người nào ?”

      “Ai?”

      “Bí thư Cố, Bí thư thị ủy”

      Đáy mắt Đổng Bân lóe lên tia kỳ lại, nhíu mày , “Được đấy, ngay cả Bí thư thị ủy mà cậu cũng biết”

      “Ấy, đừng trêu em, biết ? Thương Tịnh có quen biết bí thư thị ủy đấy, nhưng có điều bọn họ rất kỳ lạ, giống như tình….”

      “Câm miệng, chuyện này có thể lung tung được sao?” Đổng Bân cắt lời ta

      Lúc này, Diêm Dũng mới nhớ ra ở chỗ công cộng, ta hắng giọng, hàm hồ , “Ban đầu, Thương Tịnh với em đó chỉ là người qua đường, sau đó, lại còn nhân phẩm ta tốt, muốn em quen biết với ta”

      Nghĩ tới chuyện Cố Thùy Vũ có ý đồ với Thương Tịnh là có thể hiểu , ấy muốn để hai người này đụng phải nhau, Đổng Bân hời hợt , “Cậu quản người ta nhiều vậy làm gì, ấy vậy chắc là có lý lẽ của riêng mình”

      biết chuyện này?”

      “Vớ vẩn, ấy là đồ đệ của tôi sao tôi lại biết?”

      Diêm Dũng như có điều cần suy nghĩ, ta quyết định theo đuổi Thương Tịnh sau khi biết bị thương vì cứu người, cưới vợ phải cưới vợ hiền, có dũng khí bỏ mình cứu người đương nhiên nhân phẩm phải rất tốt, vả lại từ vẻ bề ngoài tới tính cách của Thương tịnh đều khiến người ta thấy thoải mái, cho nên ta mới tích cực tới thế, chẳng qua, ngờ ấy lại có chút thần bí, còn chút thần bí này tốt hay xấu, ta xác định nổi, “Em theo đuổi ấy được chứ?”

      Đổng Bân liếc mắt nhìn cậu em vợ, “Theo đuổi được rồi hẵng ” Điều kiện của cậu em vợ này nếu theo đuổi người bình thường coi như tệ, có điều, trong mắt Thương Tịnh có Cố đại Bí thư làm sao cậu ta có thể so sánh được đây.

      Bên này, Thương Tịnh tới bàn lãnh đạo được Hà Chính Trạch giới thiệu với đồng chí lãnh đạo giới truyền thông trung ương, vị này lần này tới chủ yếu để kiểm tra các tin tức từ tờ báo địa phương cấp tỉnh, được Hà Chính Trạch mời tham dự buổi lễ trao giải hôm nay.

      “Cục trưởng Phương, đây là đồng chí Thương Tịnh, Thương Tịnh, vị này là phó cục trưởng Phương, cục tin tức”

      “Chào ngài, cục trưởng Phương” Hóa ra là người đàn ông trao giải cho chiều nay.

      “Chào cháu, đồng chí Thương Tịnh” Phương cục trưởng là người đàn ông nho nhã hơn 40 tuổi, ông ta đeo cặp mắt kiếng cân xứng viền bạc, giọng mang theo ngữ điệu vùng Giang Nam, ông ta đứng dậy bắt tay với , “Có thể gặp cháu là vinh hạnh của tôi, tôi vô cùng khâm phục tinh thần xả thân cứu người của cháu, đúng là tấm gương đáng quý để chúng ta học tập”

      “Ngài quá khen rồi, đây chỉ là bản năng con người mà thôi”

      , , , ở trong hoàn cảnh hiểm ác vậy mà cháu có dũng khí đối mặt với viên đạn, người bình thường nào có được gan dạ này” Phương phó cục cười, tiếp, “Vả lại, về mặt cá nhân, tôi cũng vô cùng cảm kích cháu”

      “Dạ?” Thương Tịnh ngây người

      “Haha, phát ra sao? Người cháu cứu là Phương Chu, cháu tôi”

      “Hả!” Hai người họ đều họ Phương, “Ngài là chú của bác sĩ Phương”

      “Đúng, cả và chị dâu bảo tôi lần này tới nhất định phải tiếng cảm ơn trước mặt cháu. Thực ra, tôi nghe Tổng biên Hà muốn mở buổi lễ trao giải bèn tự ý đề nghị ông ấy tổ chức sớm lên, như vậy có gây phiền phức gì cho cháu ?”

      “Đương nhiên ạ, chuyện lĩnh giải thưởng nào có ngại sớm?” Thương Tịnh cười, “Đúng rồi, lúc bác sĩ Phương về cháu thể tiễn ấy, giờ ấy sao rồi ạ?”

      “Tốt lắm, cảm ơn cháu quan tâm”

      “Haha, sao lại đứng chuyện thế? Mời mọi người ngồi xuống, mau ngồi” Hà Chính Trạch cười , “ như vậy, Tiểu Thương, chốc nữa phải cùng Phương phó cục uống chén đấy nhé”

      “Ấy ấy, đồng chí Thương Tịnh bị thương trong người, thể uống rượu” Phó cục Phương khoát khoát tay, ngồi xuống.

      “À, đúng đúng đúng, uống nước trái cây, uống nước trái cây” Hà Chính Trạch cười chữa lại

      Thương Tịnh còn tưởng chào hỏi xong có thể về, nhưng tình huống này, đành ngồi xuống bên cạnh.

      Quá nửa bữa tiệc, chủ nhiệm văn phòng vội vã ra nghênh đón đoàn người Cố Thùy Vũ tới, hôm nay có tận hai bữa tiệc, hết bữa này tới bữa khác, dù cố gắng kết thục trong thời gian ngắn nhất nhưng cũng phải kéo dài tới tận bây giờ, Cố Thùy Vũ bước từng bước lớn vào, vừa chào hỏi xã giao với lãnh dạo tòa soạn, vừa nhìn thẳng về phía Thương Tịnh ngồi bàn đầu tiên.

      “Còn tưởng rằng ngài bận quá nên qua đây chứ, đúng lúc có vài lãnh đạo tổng cục tới thị sát, Hà tổng tiếp bọn họ đấy” Chủ nhiệm văn phòng dẫn tới bàn đầu tiên.

      Cố Thùy Vũ ngờ người tới là chú Phương, hơi ngạc nhiên, cười bước tới, “Chú Phương, hóa ra là ngài đại giá quang lâm, sao ạ, đối với nghiệp truyền thông thành phố Z chúng cháu, chú có chỉ điểm phê bình gì ?

      “Thằng bé này, đúng là giống Bí thư thị ủy nhỉ” Phó cục Phương ngửa đầu cười

      dám nhận”

      Vốn là Thương Tịnh ngồi bên cạnh phó cục Phương, giờ Cố Thùy Vũ tới, người ta bèn sắp ghế để ngồi giữa hai người bọn họ.

      Phó cục Phương cười cụng ly với , , “Vị này là Thương Tịnh, chính là ân nhân cứu mạng của Phương Chu, cháu gặp chưa?”

      Cố Thùy Vũ cười nhìn về phía Thương Tịnh lặng lẽ dùng bữa, “Đương nhiên gặp ạ, bé này cháu quen từ hồi còn ở thành phố S”

      “Vậy sao?” Phó cục Phương nhíu mày, vừa rồi, hai người họ lên tiếng, ánh mắt cũng chẳng hề giao nhau, ông lại còn tưởng họ quen biết, ngờ lại là người quen cũ.

      Lúc này, Thương Tịnh đặt đũa xuống, khẽ cười , “Phương cục, cháu ăn cũng no rồi, quấy rầy chú và bí thư Cố chuyện nữa, cháu tìm đồng nghiệp hàn huyên đây ạ”

      Phương cục vừa định gật đầu Cố Thùy Vũ mở miệng trước, “Tôi vừa tới em muốn , là em ghét bỏ tôi sao?”

      Phương cục sợ xấu hổ, ông bèn cười , “Tính tình bí thư Cố của cháu thế đấy, cháu nể mặt cậu ấy, ngồi lúc nữa !

      Hà Chính Trạch cười, “Phương cục đừng lo lắng, bình thường bí thưCố rất chiếu cố Thương Tịnh, cậu ấy chỉ trêu ấy thôi”

      “À, ra thế” Ngoài miệng đáp vậy, nhưng trong lòng Phương cục lại đồng ý, tính tình Cố Thùy Vũ thế nào ông còn hiểu hay sao, nó sao có thể đặt môt người phụ nữ ở trong lòng.

      Thương Tịnh nén giận, hé miệng uống nước trái cây

      Cố Thùy Vũ nhếch miệng, đụng đũa, “Nào, ăn nhiều thịt , bệnh nặng thế, mặt em cũng gầy rồi” gắp miếng thịt kho tàu vào trong bát

      “được rồi, đừng trêu bé này nữa, chú có việc nghiêm túc muốn hỏi cháu đây” Phương cục cười cười, nghiêng người tới gần mặt ,”Cháu làm nghiệp vĩ đại gì thế, cả nhà cháu hai hôm nay náo nhiệt lắm, nhất là ông Cố, cả ngày gào rống, hàng xóm láng giềng đều nghe thấy hết”

      “Bố cháu vẫn luôn vậy” Cố Thùy Vũ phát mình có cách tập trung được, khóe mắt luôn nhìn chú ý nhất cử nhất động của Thương Tịnh, rốt cục, tới khi gắp miếng dưa chuột thứ ba, mới nhịn nổi, “Này, em thể ăn ít mấy thứ đồ nguội lạnh đó sao?” Đặc biệt là mấy món có rắc thêm hạt tiêu.

      Giọng lớn, nhưng mọi người xung quanh đều nghe thấy, Thương Tịnh vẫn như cũ, thèm để ý tới , nhét nốt nửa miếng dưa chuột vào trong miệng.

      Ha! đúng là con gấu con!

    4. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 55
      Cố Thùy Vũ trừng mắt nhìn , giận dỗi tới nỗi biết quý trọng cơ thể mình thế à.

      Thương Tịnh nào có nghe lời , thời gian này, bị bố kiểm soát cách chặt chẽ khiến thể ăn ớt, phải nhân dịp này “tẩm bổ”mới được.

      Phương phó cục bật cười, mấy năm gặp, ngờ Cố Tam lại biết quan tâm người khác tới vậy. Nếu phải nó có vợ ông gần như tin rằng nó rất coi trọng bé Thương Tịnh này.

      “Ngại quá, xin phép” Thương Tịnh cười đứng dậy, biểu giống như muốn dặm lại lớp trang điểm, nhưng Cố Thùy Vũ phải nhìn theo hướng mới chắc chắn được.

      “Duyên Vũ , ngày nào nó cũng phải làm kẻ chết thay đấy, nó gọi điện cho cháu à?”

      “Dạ?” Cố Thùy Vũ giờ mới hoàn hồn, thờ ơ , “Gọi, đương nhiên là có gọi”. Đâu chỉ mình ấy gọi, Cố gia, từ xuống dưới, ai có thể gọi đều gọi qua lần rồi, phiền chịu được, nhưng lại thể tắt máy, hai ngày nay rất bực bội.

      “Ý của cháu là thỏa hiệp?”

      Cố Thùy Vũ khẽ cười, “Chú nghiêm trọng quá, cháu có làm gì tới nỗi sinh tử đâu mà lại thỏa hiệp với thỏa hiệp ạ”

      nhận được lời khẳng định từ , Phương phó cục lắc đầu, ông định thêm nhưng lại bị người tới mời rượu cắt ngang, thế nên ông đành thôi.

      Cố Thùy Vũ kính rượu vòng, lúc ngồi xuống, phát vị trí bên cạnh mình vẫn trống , quét mắt tìm vòng, quả nhiên phát ra bóng dáng của ở bàn cạnh đó, vả lại, kề bên còn lòi ra thêm tên kỹ sư mập. Nhìn khuôn mặt vui vẻ tươi rói của khi ở cạnh ta, ánh mắt Cố Thùy Vũ lập tức trở nên trầm.

      kìm nén cho mình chạy sang bên kia, ngộ nhỡ trước mặt tên mập, Thương Tịnh lại lạnh nhạt với phải công toi, để ta được lợi sao? vì vậy chỉ có thể u ám nhìn chằm chằm sang bàn tiệc vui vẻ kia, lửa giận tăng lên gấp bội.

      Rốt cục, đợi tới lúc Thương Tịnh tới phòng vệ sinh, cười, cụng ly với người trong bàn tiệc rồi rời bữa tiệc, tới phòng vệ sinh đối diện cửa thoát hiểm, cúi đầu hút thuốc.

      chọn góc đứng khá tối nên ai phát ra chính là Cố đại bí thư mà mọi người hết lòng nịnh hót, thấy Thương Tịnh vô tư chuẩn bị rẽ, ném tàn thuốc, tiến lên kéo tay , trong nháy mắt dẫn ra sau cửa thoát hiểm.

      Thương Tịnh cả kinh, dưới ánh đèn lờ mờ, thấy bóng dáng , khỏi nhíu mày,” làm gì đấy?” hất cánh tay kéo tay mình ra

      Cố Thùy Vũ vây ở giữa bức tường và , thoáng cúi đầu nhìn dung nhan tựa như lâu chưa gặp,”Tịnh Tịnh, giờ gặp em quá khó khăn…” có biết , chỉ cần nghĩ tới là trái tim đau nhói, vậy mà lại còn đổ thêm dầu vào lửa.

      “Bí thư cố, xin tự trọng” Thương Tịnh mặt đổi, ra sức muốn rút tay khỏi

      Cố Thùy Vũ hề si nhê, nghiêng người về phía trước, mang theo cả men say, “Để hôn cái thả em

      xong, đợi đáp, nâng cằm lên, muốn nếm lấy vị ngọt ngào nơi .

      Ai dè, Thương Tịnh chợt nghiêng người né tránh, biết làm thế nào mà có thể dùng lực chống lại lức khiến Cố Thùy Vũ gượng gạo bị đẩy ra ngoài, đụng phải cột trụ cầu thang, may mà chưa té xuống.

      Đằng sau lưng đột nhiên đau đớn làm cho Cố Thùy Vũ bật lên tiếng kêu, tin nổi lại cam chịu.

      Gương mặt Thương Tịnh trắng bệch vì đụng phải vết thương nhưng vẫn giữ vững giọng lạnh lùng, nhìn thẳng Cố Thùy Vũ rồi , “ xem. bây giờ, ngay cả chút do dự tôi cũng chẳng có”

      Cố Thùy Vũ nhướng mày.

      “Dù tin hay , tôi muốn , bây giờ tôi cảm thấy rất thoải mái, rất tự do, cho nên xin đừng tới quấy rầy tôi thêm nữa”

      “Ở bên tên mập kia em thấy rất thoải mái rất tự tại sao?” Cố Thùy Vũ hề muốn biểu ra rằng mình bụng dạ hẹp hòi, cung phát thấy giữa hai hàng lông mày của mình tỏa ra đố kỵ điên cuồng.

      Thương Tịnh biết hiểu lầm, nhưng chẳng muốn giải thích, chỉ thản nhiên , “Cho dù là ai cũng tốt hơn Cố Thùy Vũ

      xong, xoay người rời .

      Nhìn bóng lưng chút lưu luyến của biến mất sau cánh cửa, Cố Thùy Vũ tung quyền nặng nề xuống cầu thang bằng gỗ.

      Thương Tịnh ra ngoài, mượn cớ cơ thể khỏe rồi chào hỏi lãnh đạo sau đó rời .

      Diêm Dũng ở lại đó thêm, ta lái xe đưa Thương Tịnh về, còn ngồi uống trà ở nhà họ Thương lúc mới về.

      Ông Thương vừa nhìn chăm chú cảnh con mình ngồi cùng Diêm Dũng, vừa suy nghĩ tới cảnh con bé ngồi cạnh Cố Thùy Vũ, trong lòng ông thầm đánh giá. Con có cách nghĩ của con , bố có lo lắng của riêng mình. Lời của Cố Thùy Vũ thực làm ông cảm động, Tiểu Tịnh bị Cố Thùy Vũ làm tổn thương, nhưng mà phải có tình cảm mới bị tổn thương được chứ, ông là người từng trải, tuy tâm tư của Cố Thùy Vũ rất thâm trầm, nhưng ông nhận ra được cậu ta là người nghiêm túc, điều kiện mọi phương diện của cậu ta so với Diêm Dũng….Ông có phần nghiêng về Cố Thùy Vũ hơn. Loại người bạc tình như cậu ta khi rung động mới có thể lòng dạ được, vả lại, điều kiện của cậu ta ưu việt hơn hẳn….Có lẽ cậu ta thực có thể mang tới cho Thương Tịnh tương lai hạnh phúc.

      Người ta , biết hối cải là tốt, ông phải xem xem cậu ta rốt cục có thể vì Tiểu Tịnh làm tới trình độ nào?

      Sau khi bữa tiệc kết thúc, Cố Thùy Vũ chịu đựng cơn đau rát sau lưng để uống trà cùng Phương phó cục, nghe ông nhai nhai lại những điệu cũ rích hồi rồi mới tươi cười tiễn ông lên xe, còn chỉ muốn trở về nghỉ ngơi mà thôi, ai dè, về nhà cũng chẳng được yên ổn.

      Vừa mở cửa, chợt nghe thấy tiếng khóc tấm tức từ phòng khác truyền tới, nhíu mày, thầm nghĩ, Trần Tĩnh càng ngày càng thái quá. Sở dĩ, mục đích lập tức đuổi là bởi muốn ả khiến cho Chu Hương thêm chút chuyện mà bận rộn, trong thời gian này, còn phải đọ sức cùng Chu gia, Chu Hương tới làm phiền mới là tốt nhất. Ai ngờ, người đàn bà này sống chết cứ tin rằng còn để ý tới mình, vì vậy chỉ hai chữ, . Về mặt tiền bạc, tự nhận mình hề thiếu ta, nếu ta tự nguyện cũng kệ, nhưng ta như thế này thấy cực kỳ phiền….

      Trong lòng có quyết dịnh, ngờ đâu, khi vòng qua huyền quan cảnh tượng nhìn thấy đơn giản như vậy, ngồi trong phòng khách chỉ có mỗi mình Trần Tĩnh, còn cả cả Chu Hương trợn mắt trợn mũi, cộng thêm quý phu nhân nghiêm túc đoan trang, đó lạ chị dâu cả của , vợ của Cố Duyên Vũ, Thường Tích Văn.

      “Thùy Vũ, em về rồi” Thường Tích Văn ngẩng đầu nhìn cậu em rể, nét lạnh lùng gương mặt lúc này mới dịu xuống.

      Chu Hương thấy , nặng nề hừ tiếng.

      Trần Tĩnh như thể bắt được cọng rơm cứu mạng, núp vào góc sofa khóc thầm, ta lập tức nhảy cỡn lên, bưng nửa khuôn mặt sưng tấy dựa về phía , “Bí thư Cố….bọn họ…” Giọng của ta vừa nghẹn ngào vừa tủi thân, quá mức thảm thương. Trần Tĩnh thể ngờ được, người phụ nữ kia vừa trông thấy ta lập tức hai lời, lập tức cho ta cái tát.

      Trông thấy mỹ nhân yểu điệu khóc tới nỗi lê hoa đái vũ, Cố Thùy Vũ chỉ cảm thấy bực bội, kéo ta ra, nở nụ cười , “Chị dâu, chị tới lúc nào?” Thế nào gọi là chị dâu như mẹ, khi Cố Thùy Vũ 18 tuổi mẹ qua đời, sau đó, tất cả mọi chuyện lặt vặt của đều do tay Thường Tích Văn giúp đỡ xử lý, ở trước mặt , tiếng của chị rất có trọng lượng.

      “Chưa được bao lâu” Thường Tích Văn chẳng rườm ra, chị đứng lên, chỉ chỉ Trần Tĩnh, “Thùy Vũ, chuyện này chị làm chủ, con đàn bà này thể chấp nhận được, chị thay em chi séc để đuổi ta

      Nỗi nhục nhã trong lòng Trần Tĩnh sôi trào, Thường Tích Văn chuyện thèm đặt ta trong mắt.

      yên lành, sao chị lại quản mấy chuyện vặt này thế?” Cách làm của Thường Tích Văn khiến Cố Thùy Vũ thấy khó hiểu, trong nhà, chị luôn mắt nhắm mắt mở với những việc làm, đôi lúc, Thường Tích Văn cũng đôi ba câu nhưng chưa bao giờ thực cản trở. Nếu chị ấy cứ mỗi khi có tình nhân là lại đến sớm trở mặt.

      Thường Tích Văn lườm cái, “Em cho rằng chị muốn quản mây cái chuyện bẩn thỉu này của em hả, còn phải lần này em chơi quá đà sao?”

      “Sao chị lại thế?” Cố Thùy Vũ ra hiệu Trần Tĩnh rửa mặt, còn mời Thường Tích Văn ngồi xuống.

      Chu Hương trừng mắt nhìn theo bóng Trần Tĩnh, trong lòng rất bất mãn.

      Thường Tích Văn , “ phải là em vì con tiện nhân kia mà muốn lấy Tiểu Hương sao, Thùy Vũ, ta xinh xinh , nhưng ta chỉ là loại phụ nữ chỉ biết bán thân, em vì loại đàn bà này, có đáng ?”

      vì Trần Tĩnh mà vứt bỏ mối quan hệ thông gia với nhà họ Chu? Kết luận hoang đường này rốt cục chị nghe được từ đâu vậy? Cố Thùy Vũ thể tưởng tượng nổi, cuối cùng, nhìn về phía Chu Hương, người mà từ nãy giờ vẫn ngồi im . Người đàn bà này ngu xuẩn tới mức này à? có chút hiểu nổi, nếu quả giống như lời bọn họ , chả nhẽ lại để mặc cho chị ấy tìm Trần Tĩnh gây phiền toái ư? Hay là do thủ đoạn của Trần Tĩnh quá cao siêu, bậy bạ để cho người phụ nữ miệng hùm gan sữa này tin vào lời nhảm của ta?

      Thấy Cố Thùy Vũ lên tiếng, tưởng ngầm thừa nhận, Chu Hương tức tới đỏ bừng mặt, “Chị Thường, chị nhìn ấy , ấy ức hiếp người quá đáng!”

      Thường Tích Văn vỗ về ta vài câu, thấy Trần Tĩnh bước ra, chị làm như nhìn thấy, trực tiếp với Cố Thùy Vũ, “Thùy Vũ, chị trước, người đàn bà kia tuyệt đối thể bước vào cổng chính nhà họ Cố, Cố gia nhà chúng ta chấp nhận nổi mất mặt này!”

      “Bí thư Cố” Trần Tinh bước nhanh tới bên cạnh Cố Thùy Vũ, rồi dựa vào , giọt nước mắt lớn chừng hạt đậu lập tức tuôn rơi, “Đừng đuổi em ….em chịu nổi cuộc sống …”

      “Con tiện nhân này!” Chu Hương xông lên, muốn cho ả ta cái tát.

      Cố Thùy Vũ chặn ta lại. Điều này khiến 3 người phụ nữ trở nên cả kinh.

      “Bí thư Cố!” Giọng Trần Tĩnh như thể được thương mà lo sợ. ả yểu điệu muốn dựa vào , nhưng lại bị bàn tay vừa ngăn Chu Hương của chặn lại.

      “Được rồi, náo nhiệt đủ rồi” Cố Thùy Vũ cách kiên nhẫn, có tâm tình cùng ba người phụ nữ này cằn nhằn thêm nữa, “Trần Tĩnh, lời chị dâu tôi cũng nghe thấy rồi đấy, nhận tiền rồi , hà cớ gì cứ phải sầu muộn thôi”

      Lời vô tình của ngay tức khắc đập tan ảo tưởng của Trần Tĩnh, ta biến sắc, trong nháy mắt trở nên quẫn bách.

      Lúc này, Chu Hương cực kỳ hưng phấn, ta thừa cơ bỏ đá xuống giếng, “Cũng nhìn xem thân phận mình thế nào, lại còn muốn làm chim sẻ bay lên cành cao.”

      “Bí thư Cố, ngài nhẫn tâm vậy ư?” Trần Tĩnh coi như nghe thấy lời sỉ nhục của Chu Hương, ta lã chã khóc nhìn Cố Thùy Vũ.

      “Đừng tự rước lấy nhục nữa, , Trần Tĩnh”

      gáo nước lạnh vô tình giáng xuống, khiến ta lạnh thấu tim gan, ta nhợt nhạt nghiêm mặt, nhìn lượt ba người còn lại lạnh lùng khinh miệt ta, rồi ta gắt gao cắn môi dưới, xoay người chạy .

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 56
      Thường Tích Vân hài lòng với lời của , chị cười, “Có chút chuyện thôi sao mà ồn ào náo nhiệt vậy, tính tình ba phần nóng nảy của cậu cũng nên sửa lại , lớn rồi mà còn như đứa trẻ”

      Sắc mặt Cố Thùy Vũ lạnh nhạt, “Chị dâu, làm phiền chị chuyến rồi, chị ở đây nghỉ ngơi đêm , mai hẵng về, dúng rồi, chị đưa Chu đây về cùng , thay em nhận lỗi với Chu gia nhé”

      Thường Tích Vân nở nụ cười cứng ngắc, chuyện gì xảy ra vậy? phải mọi chuyện giải quyết xong rồi à, sao cậu em này còn muốn hủy hôn? “Những lời này của cậu, chị hiểu nổi”

      “Chuyện này em quyết định rồi, huống hồ, bà cụ Chu gia thông cảm cho em rồi, chúng ta đừng nhắc lại chuyện này nữa” Cố Thùy Vũ cười, ràng muốn tiếp nữa. Bây giờ, thể để mọi người trong nhà biết tới tồn tại của Thương Tịnh được, nếu phải hôm nay xảy ra chuyện này sao phải dứt khoát tự mình ra tay?

      “Cậu….ừm, Tiểu Hương, chị muốn chuyện với Thùy Vũ vài câu, em có thể tạm thời rời khỏi đây được ?”

      Chu Hương cũng bị mấy lời của làm cho tâm trạng đầy mình, nhưng ta có cách nào từ chối, đành bất đắc dĩ rời , trước khi , ta còn lườm Cố Thùy Vũ cái. vui, chắc ta vui lắm đấy, nhưng làm vậy phải khiến ta mất hết thể diện sao?

      Đợi Chu Hương rời , Thường Tích Vân kéo ngồi xuống, “Cậu cho chị dâu nghe xem nào, rốt cục vì sao đột nhiên lại làm vậy?”

      có chuyện gì dâu, chỉ là em tìm được người phụ nữ nào thích hợp thôi”

      “Cậu đừng gạt chị, cậu vẫn luôn là loại người bên ngoài cờ màu phấp phới, trong nhà vẫn cờ đỏ giương cao” (1)

      (1): Nguyên văn – Ngoại diện thải kỳ phiêu phiêu, gia lý hồng kỳ bất đảo, đại ý chỉ những người ở nhà đầu ấp tay gối với vợ, bên ngoài lại ôm ấp tình nhân

      Cố Thùy Vũ khẽ cười, “Sao có thể thế chứ?” Ít nhất là về sau này thể. Chẳng biết từ bao giờ cảm thấy bao nhiêu người phụ nữ xinh đẹp cũng chẳng sánh bằng cái nhăn mày hay tiếng cười của Tịnh Tịnh nhà , lẽ nào đây chính là “trong con mắt của người , người của mình cũng hóa Tây Thi sao?” Cũng đúng, Tịnh Tịnh của vốn rất đẹp rồi mà.

      “Đừng chuyện này có hay có, cậu cho rằng chỉ cần cậu hời hợt qua loa câu là xong sao? Mối quan hệ giữa nhà họ Chu và nhà họ Cố, cậu hiểu hơn chị, người ta đưa con tới kết thông gia, cậu nhận rồi biến người ta trở thành người vợ oán hận, người ta ngoại tình, cậu lập tức muốn ly hôn, nhà họ Chu nhiều, họ chấp nhận, sau đó họ lại đưa tới yểu điệu nữa, bây giờ cậu cậu hối hận rồi sao?” Thường Tích Vân cho rằng cậu em mình có phần đúng ,”Tuy biết cậu dùng cách gì khiến cho bà cụ nhà họ Chu gật đầu, nhưng dưới bà còn có hai đứa con trai và đứa con , ai mà nghĩ rằng cậu đùa giỡn với con nhà họ Chu? Sau này bà cụ quy thiên, chuyện này phải xử lý ra sao? Việc cậu làm bây giờ chính là gieo mầm tai ương đấy”

      “Chị yên tâm, em tự có tính toán của riêng mình.” Đa phần người mẹ mạnh mẽ đều khiến con cái phải nghe theo lệnh mình, căn bản hề lo lắng xảy ra sóng gió gì.

      “Chị yên tâm lo, nhưng bố lại lo! Cậu biết mấy hôm nay cả của cậu nản thế nào đâu, ấy bị bố mắng vì làm cả mà quản được em trai…..ôi!” Thường Tích Vân lắc đầu, “Tuy cậu từng làm loạn nhưng chị chưa bao giờ thấy cậu làm những chuyện theo nguyên tắc, cậu với chị , hcừng chị còn có thể giúp cậu tay”

      Cho nghỉ ngơi chút được , tại ai dè cứ chuyện này nối tiếp chuyện kia, may mà hai ra nước ngoài thăm người rồi. Cố Thùy Vũ thầm oán nhưng gương mặt vẫn tươi cười, “Chị dâu, chị đừng quản chuyện này nữa, chị chăn sóc trai em và Tiểu Hi luôn khỏe mạnh là được rồi”

      “Cậu đừng đùa nữa, chuyện này nghiêm trọng đấy, cậu có biết hay hả? Cậu phạm phải ba điều tối kỵ của bố rồi, bọn chị bao nhiêu người khuyên can mới khiến cho bố tạm thời bình tĩnh lại, nếu cậu lại làm bừa nữa bố chắc chắn trở mặt, cậu lớn đầu rồi, đừng làm việc tùy hứng nữa, suy nghĩ chút cho nhà họ Cố, suy nghĩ chút cho đại cục được

      Những lời vừa rồi trong khoảng thời gian qua biết Cố Thùy Vũ nghe qua bao nhiêu lần, Thường Tích Vân còn nhàng, có người nhà còn thẳng ra rằng nếu nghe theo, bố đoạn tuyệt quan hệ cha con với .

      “Trở mặt trở mặt , em chẳng phải sống chỉ dựa vào sắc mặt của ông ấy” Cố Thùy Vũ thờ ơ đứng lên, “Xin lỗi, em hơi mệt, giường phòng khách rất sạch , chị lật tấm chống bụi lên là có thể ngủ luôn”

      Thường Tích Vân gọi được lại đành bất đắc dĩ nhìn vào phòng. Ở nhà họ Cố cũng chỉ có cậu em này là dám đối chọi với bố, nhưng cậu ấy phải là người biết chừng mực, rốt cục là chuyện gì mà khiến cậu ấy thể cắt đứt quan hệ thông gia chứ? Chị cũng bị cậu ấy làm cho hồ đồ rồi.

      Thương Tịnh tới bệnh viện để tái khám, vết thương vốn khép miệng giờ lại hơi nứt ra, đành ở nhà nghỉ ngơi thêm tuần rồi mới được bố phóng thích cho làm. hít thở bầu khí trong lành ngọt ngào bên ngoài và cực kỳ có tinh thần hoàn thành ngày làm việc, tan làm rẽ qua chợ mua khá nhiều thức ăn, quyết định nấu nồi lẩu cay tự an ủi cho bản thân mình. về nhà với tâm trạng vui vẻ, trong lòng cho rằng cuộc sống như thế này rất tốt, vừa giản đơn lại vừa bình thản.

      mở cửa ra, vừa thay giầy vừa với bố bằng dáng vẻ rất duyên dáng, “Bố~~ tối nay chúng ta nấu lẩu cay nhé~”

      Ông Thương nhìn người đàn ông bình tĩnh uống trà ngồi đối diện mình, ông khẽ hắng giọng, “Tiểu Tịnh à, nhà mình có khách tới”

      “Hả? Ai ạ, con mua nhiều lắm, ba người cũng đủ…” bước vào nhà, khi trông thấy người tới là ai tài nào nốt câu vừa được, ánh mắt của đảo qua đảo lại giữa bố và ta với vẻ khó tin, sau đó, rốt cục nhịn nổi, “Bố, sao bố lại để ta vào nhà”

      Người đàn ông bị ghét bó kia chính là Cố Thùy Vũ. Vất vả lắm mới vượt qua mọi chông gai thu được thắng lợi, lúc này đây dù chỉ ngồi uống nước trà cũng thấy ngọt, tỏ ra cực kỳ độ lượng, ngại thái độ của đối với khách là mình, ngược lại, còn cười to, “ lâu gặp, Thương Tịnh”

      thà vĩnh viễn gặp còn hơn! Thương Tịnh lườm cái, bất đắc dĩ nhìn bố, “Bố~~”

      Ông Thương sau khi suy nghĩ cặn kẽ ra quyết định, ông vẫn hi vọng Thương Tịnh tìm được gia đình giàu có, phải khổ cực nữa, nếu như con ông thành đôi với Diêm Dũng con bé phải nuôi gia đình, rất mệt mỏi, vả lại nhìn từ phương diện tình cảm, Diêm Dũng chưa đến mức độ hiểu và quý trọng sâu sắc như Cố Thùy Vũ.

      “Được rồi, được rồi, bố còn có chuyện cần bàn với bí thư Cố, con nấu cơm ” Ông Thương bày ra tư thế của người bố.

      Bàn việc cái quái gì vậy? Kế hoạch hóa gia đình sao?

      “Chú Thương, nếu chú chê gọi cháu là Tiểu Cố là được”

      Xì, Tiểu Cố, lại giả bộ làm màu!

      “Haha, được, cháu cũng đồng lứa với Tiểu Tịnh, chú cũng sắp thành ông già rồi”

      Ai mà mấy hôm trước còn bảo người ta gọi mình là đấy nhỉ???

      “Chú Thương, chú là bậc trưởng bối, nào già được”

      Coi cái bộ dạng con chó vẫy đuôi của kìa!

      Thương Tịnh thầm khinh bỉ, thấy hai người bọn họ cấu kết với nhau làm việc xấu, quả thực chịu nổi bèn thở hồng hộc xoay người rời .

      Cố Thùy Vũ ngầm thở phào nhõm, chỉ sợ Thương Tịnh đuổi mình ra ngoài, may mà Tịnh Tịnh của được dạy dỗ rất tốt.

      Thương Tịnh tức giận làm rau trong bếp, lát sau, Cố Thùy Vũ bước vào, cười híp mắt tới cạnh , dịu dàng , “Tịnh Tịnh, xin lỗi, chưa được đồng ý của em mà tới, nhưng chú Thương nhiệt tình quá cũng khó từ chối, còn cách nào khác”

      Thương Tịnh làm ngơ .

      “Ăn lẩu hả, có cần giúp gì ?”

      Thương Tịnh làm xong rau quay qua làm thứ khác.

      “Rau này có cần rửa ? rửa rau nhé” rất nhanh mắt cầm rổ rau đổ vào chậu rửa, mở nước rồi thò hai tay ra sức khua, rửa xong, tranh công , “Rửa xong rồi, còn gì phải làm nữa?”

      ….Thức ăn này cứ giữ lại, tự mình ăn .

      “Đúng rồi, còn phải nấu cơm, đúng ?” Cố Thùy Vũ thấy nối cơm điện, “A, gạo để đâu?”

      đương nhiên đợi được Thương Tịnh lên tiếng đáp, vì vậy bèn cất cao giọng hỏi, “Chú Thương, gạo nhà chú để đâu ạ?”

      “Ở bên dưới tủ đựng bát đĩa đó” Đối phương rất tận tình phối hợp.

      Cố Thùy Vũ nắm được manh mối, nhưng lại gặp khó khăn khi nhìn thùng đầy gạo, “Phải nấu bao nhiêu gạo?”

      “…ba bơ” Ông Thương hơi do dự, chàng công tử này gì cũng biết, Tịnh Tịnh gả cho ta lại phải hầu hạ sao.

      May mà ông nhìn thấy tiếp theo đó Cố Thùy Vũ làm gì, nếu ngọn lửa ông vừa quyết định nhóm lên bị dập cho tắt ngấm.

      Cố Thùy Vũ nghe theoý kiến của “chuyên gia” để đong gạo, sau đó định trực tiếp đổ thẳng vào nồi, nghĩ chút thấy đúng cho lắm bèn ra chỗ vòi nước, lấy bát nước đổ vào, lắc lắc nồi, nhưng vẫn chưa chắc chắn, khiêm tốn tới trước mặt Thương Tịnh, “Tịnh Tịnh, em xem lấy nước thế này có ít ?”

      Thương Tịnh thu hết hành động của vào trong mắt, khóe miệng dường như khẽ co giật, biết rốt cục là do ngay cả gạo cũng chưa từng đong hay là do lấy đủ lượng nước để nấu cháo!

      đừng ngây thơ như vậy được ?” ràng cố tình!

      Cố Thùy Vũ tỏ ra vô tội, hiểu lý do, “ làm sao?” Cuối cùng cũng nhìn , sao có thể dễ dàng buông tha.

      xem làm sao?”

      biết, cho cơ hội, hãy dạy , đảm bảo trò giỏi hơn thầy” Lời của đầy ý

      …” Thương Tịnh ngẫm nghĩ lời của vòng vo hồi mới hiểu ý là gì, nhíu mày, “ chuyện với mệt đấy”

      Cố Thùy Vũ lập tức , “Xin lỗi, sửa, ý của là chuyện tình cảm cũng giống như việc nấu cơm, hoàn toàn hiểu, cũng biết làm thế nào mới có thể khiến em vui vẻ, nhưng học bằng cả trái tim mình, cho thêm cơ hội nhé” cực kỳ thành ra ý của mình.

      “Tôi rồi, thể nào, chúng ta đừng nhắc tới chuyện này nữa được ?”

      “Ok, em chỉ cần gật đầu là chúng ta có thể có khởi đầu mới”

      hiểu sao, gương vỡ khó lành? thể nào đâu”

      chỉ biết là khi mất rồi mới hiểu được quý trọng”

      “Thứ có được mới là thứ tốt nhất, chúng ta cứ như vậy

      “Quá mơ hồ, thứ muốn bây giờ là chân thực” Cố Thùy Vũ nhìn thẳng

      mới là đồ vật” Thương Tịnh buột miệng thốt lên. xong liền hối hận, sao vòng vòng lại lại nhắc tới cái chủ đề quỷ quái này/

      Cố Thùy Vũ phì cười, đương nhiên đủ thông mình để tiếp tục đề tài này nữa, lại thẳng thắn lần nữa, “ muốn em”

      “…”Thương Tịnh lập tức á khẩu. Có thể do phải nghe đoán ý khá lâu nên thấy mệt mỏi. Mộtlúc sau mới lạnh lùng , “Tùy , nghĩ thế nào là quyền tự do của , dù sao cũng vô dụng thôi”

      đoạt lấy chiếc nồi cơm trong tay rồi thèm để ý tới nữa.

      Tuyệt đối phải là vô dụng, bởi vì cho phép. Cố Thùy Vũ nhìn chăm chú bóng lưng của , trong đôi mắt tỏa ra quyết tâm gì có thể lay chuyển.

      Tịnh Tịnh của .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :