1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Áo Mũ Chỉnh Tề - Độc Độc C76 [Tác giả của "Phù Hiểu, anh yêu em"] drop

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 42
      Bùi Ninh cam chịu số phận, chủ cho thuê nhà như cậu ta mà chẳng khác gì thằng giúp việc. Lười biếng ra mở cửa thì thấy Trần Tĩnh bừng một ̃a trái cây, cười híp mắt đứng ngoài, “Bùi thiếu, tôi gọt giúp và bí thư ́ một ̃a trái cây để hai người vừa nói chuyện phiếm vừa ăn”

      Bùi Ninh nghiêng người để ta vào, theo thói quen nở nụ cười mờ ám, “Trần tiểu thư đúng là người phụ nữ vừa có thể ngoại giao lại vừa có thể quán xuyến việc nhà”

      “Bùi thiếu lại chê cười rồi” Trần Tĩnh bước vào, nhã nhặn đặt ̃a trái cây lên bàn, “Bí thư ́, ăn nhiều hoa quả chút, hoa quả có thể giải rượu”

      “Ừ” ́ Thùy Vũ châm một điếu thuốc, chẳng buồn nhìn ta.

      Trần đừng vội, hai thằng đàn ông chúng tôi thì làm gì có gì mà trò chuyện, bằng chúng ta hàn huyên chút chuyện về nghệ thuật , vừa rồi chúng ta nói tới đâu rồi nhỉ?” Bùi Ninh giữ ta ở lại bởi vì cậu ta nhìn nhìn lại thì vẫn cứ thấy Trần Tĩnh này tốt hơn cái Thương Tịnh kia, ́ Tam trúng tà gì vậy nhỉ.

      ́ Thùy Vũ cười giễu cợt, cái thằng chẳng có chút lĩnh ngộ nào mà còn đòi trò chuyện về nghệ thuật, ai là người đã vẽ lên trần Nhà nguyện Sistina cậu ta còn biết, mặc dù cậu ta đã từng tới đó. Có điều lười nói chuyện thêm với cậu ta nên vẫn ngầm đồng ý để Trần Tĩnh ở lại.

      Trần Tĩnh mừng thầm vì bí thư ́ để cho ta tiếp xúc với bạn bè trong giới của .

      “Sao có rượu?” Bùi Ninh lắc lắc cái chai trống , “Mở chai mới

      ́ Thùy Vũ lắc đầu, “Trong nhà có”. Hiện tại rất hiếm khi uống rượu ở nhà, “Đúng rồi, xe tôi có một thùng” Mấy hôm trước ai đưa tới ý nhỉ?

      lấy

      “Để tôi cho” Trần Tĩnh chủ động xin giết giặc

      ́ Thùy Vũ móc chìa khóa xe, “Ở ́p xe ấy,cầm hai chai lên là được”

      “Ây chà, Bí thư ́ càng ngày càng thương hương tiếc ngọc” Bùi Ninh ngồi tay vịn ghế sofa, mờ ám phủi phủi vai

      ́ Thùy Vũ phớt lờ cậu ta

      Cho là ngầm thừa nhận, cho nên mãi tới bãi đậu xe, Trần Tĩnh vẫn còn lưu lại nụ cười môi. theo ́ Thùy Vũ càng lâu thì ta lại càng khống chế được trái tim mình, ta đã phải lòng người đàn ông vừa nguy hiểm lại vừa quyến rũ này mất rồi. tuấn tú giàu có, có quyền có thế lại tài hoa hơn người, tin có người phụ nữ nào lại né tránh được sự hấp dẫn nơi , dù ́ tình dụ dỗ, thì phụ nữ vẫn cứ như con thiêu thân lao đầu vào lửa.

      ta khẽ ngâm nga hát, sau khi mở ́p xe, lấy hai chai rượu, ̣nh giơ tay đóng cửa thì phát hiện có hai túi quần áo nữ, ta do dự trong giây lát rồi đặt chai rượu xuống, mở túi ra xem xét, bên trong là hai chiếc váy nhuộm màu chàm theo kiểu truyền thống và thủ công, một cái là vải hoa hồ điệp, một cái vải hoa cúc Ba Tư, chỉ cần sờ qua là ta cũng có thể nhận ra hai chiếc váy này tuyệt đối là hàng thủ công tinh xảo, có tiền cũng khó mua được hàng nhuộm thủ công do chính người bản xứ dân tộc thiểu số làm.

      Lẽ nào, hai cái váy này là mua cho ta? Trần Tĩnh cực kỳ mừng rỡ, tuy ́ Thùy Vũ cho ta một cái thẻ vàng, nhưng chưa từng mua cho ta thứ gì, phải bây giờ đã dần dần để ý tới ta hơn hay sao? Càng nghĩ ta càng vui vẻ, suýt chút nữa thì ta cầm luôn hai chiếc váy về mặc thử, nhưng rốt cục ta nhịn được, đương nhiên phải đợi ́ch thân tặng cho ta chứ.

      Cuối cùng cũng có dấu hiệu mùa đông ở thành phố Z sắp trôi qua, mặt trời đã lâu lộ diện lười biếng hé ra tia nắng đầu tiên, giống như vừa tỉnh lại sau giấc ngủ đông. Mọi người ở tòa soạn sau giấc ngủ đông dường như cũng được nạp năng lượng mặt trời, khí ở tòa soạn so với hai tháng trước có sức sống hơn hẳn.

      Bản thảo phỏng vấn ngày đó của Thương Tịnh vẫn là đề tài bàn tán trong nội bộ tòa soạn, ánh mắt các phóng viên lão làng mỗi khi nhìn đều mang theo sự phức tạp rõ, còn các phóng viên mới thì lộ rõ vẻ hâm mộ và đố kị, Thương Tịnh làm như hay biết, vẫn như cũ chào hỏi và nói chuyện phiếm với đồng nghiệp. Lúc này, ngồi ở vị trí của mình, xem lướt qua các manh mối tin tức trong hệ thống, nét mặt được thoải mái cho lắm. Mấy ngày nay, có khá nhiều cuộc điện thoại gọi tới cầu phỏng vấn, trong đó đa phần là vấn đề thiếu hụt pháp lý của khách sạn khi trả ba loại tiền bảo hiểm, thậm chí có cả mafia, vài người còn trực tiếp cầu để Thương Tịnh phỏng vấn.

      Nếu là một năm trước thì chắc chắn sẽ chút do dự đồng ý, nhưng hiện tại, có quá nhiều vấn đề cần phải cân nhắc, do dự biết nên làm gì mới đúng. tìm Đổng Bân, kể cho nghe nỗi bận tâm trong lòng, “Những người này đều tới có mục ́ch, em nên từ chối họ,nhưng nếu em đạt được sự kỳ vọng của họ, bọn họ sẽ càng thất vọng hơn” Vấn đề này phải nhỏ, toàn là chuyện liên quan trực tiếp tới quyền lợi của bản thân

      Đã rất lâu rồi, tòa soạn có nhiều đầu mối để các phóng viên bận rộn như vậy, mọi người đều hiểu rõ, tất cả là nhờ ảnh hưởng của tin tức ngày đó, cho dù bây giờ, số lượng người đọc báo ít , nhưng nó vẫn là một phương tiện truyền thông có tính quyền uy thể thay thế. Đổng Bân cũng ngờ rằng việc này có sức ảnh hưởng lớn tới vậy, bởi vì đã lâu rồi chưa đăng một tin tức gì như thế, đừng tưởng tình hình tòa soạn bây giờ rất ổn, biết bọn họ phải chịu bao nhiêu áp lực vô hình đè đầu đâu, may mà Hà tổng ngồi vẫn vững, lẽ nào ông chắc chắn bí thư ́ sẽ nhúng tay vào giải quyết hộ vấn đề nan giải này sao? Có ông sếp nào mà phải là một con hồ ly gian xảo đâu, phiền phức thì cứ cách càng xa càng tốt.

      “Tôi biết em muốn giúp đỡ bọn họ, nhưng bây giờ em cũng phải tự lo cho bản thân mình nữa chứ, em vừa mới được chuyển lên làm nhân viên chính thức chưa tới một năm mà đã có thành tích lớn như vậy, trong tòa soạn có rất nhiều người phải đỏ mắt nhìn, tôi đoán lâu sau em sẽ có tên trong danh sách nhận giải truyền thông, vì bản thân, thời gian này em vẫn nên khiêm tốn chút thôi”

      Thương Tịnh cũng đã cân nhắc vấn đề này, gật đầu, ủ rũ về vị trí chọn lựa một tin tức “ mặn cũng chẳng nhạt”, rồi lại chọn cho nhóm thực tập sinh vài bản tin nhỏ, sau đó dẫn theo một ̣ng tác viên, chạy khắp nơi cả ngày sau đó quay về đưa cho thực tập sinh thử viết bản thảo, xong xuôi, ngồi trước máy tính trầm tư suy nghĩ hồi lâu, tới tận khi tan làm.

      mang theo tâm sự nặng nề tới trạm xe bus, muốn tìm một ai đó để nói chuyện nhưng lại nghĩ ra ai phù hợp. ́ Thùy Vũ đương nhiên cũng xuất hiện thoáng qua nhưng lập tức bị gạt bỏ, mới là chuyện khó giải thích nhất, nói với thì bất cứ việc gì cũng thành chuyện nhỏ.

      “Bíp bíp..” thanh quen thuộc, nhưng lần này Thương Tịnh tập trung tinh thần nên hoàn toàn nghe thấy

      Chốc lát sau, tiếng điện thoại vang lên, Thương Tịnh móc chiếc điện thoại từ trong túi ra nhìn, nhận điện thoại với một tâm trạng phức tạp, “Alo?”

      “Nghĩ gì mà mất hồn thế?”

      có gì…” ngạc nhiên, ngoảnh đầu lại nhìn một vòng, quả nhiên là có chiếc xe màu đen dừng bên cạnh , ́ Thùy Vũ hạ cửa sổ xe xuống, mỉm cười, vẫy tay bảo qua

      “Có chuyện gì?” Thương Tịnh mất hứng, gọi cún con à.

      “Tới đây, hôm qua tôi quên đồ”

      “Đã ba mấy tuổi đầu mà còn mau quên vậy sao?” Thương Tịnh nói thầm một câu rồi cúp điện thoại tới

      …Rất rõ ràng, chàng ́ Thùy Vũ đã trở thành đối tượng trút giận của Thương đại tiểu thư, trái tim khỏe mạnh của cứ coi chừng đập nổi nhé.

      “Cái gì thế?” Thương Tịnh ghé đầu vào cửa sổ xe hỏi

      “Lên đây, tiện ăn cơm luôn”

      “Tôi muốn

      “Sao thế, mặt mũi nhăn nhó giống hệt cái bánh bao rồi”

      sao, nếu quên đồ thì phải tới nhà tôi chứ”

      Còn nói có gian tình. Tài xế nhìn thoáng qua kính chiếu hậu

      “Lên xe trước đã, chẳng lẽ tôi còn để em ngồi xe bus về à?”

      Thương Tịnh mím môi, suy nghĩ trong giây lát, sau đó mở rộng cửa ngồi vào.

      Tài xế chậm rãi khởi động xe.

      “Hôm qua tôi thấy rơi thứ gì mà”

      Tối hôm qua? tới nhà ấy đầu tiên? Tài xế khẽ híp mắt lại

      phải tôi rơi đồ mà là tôi có đồ quên đưa cho em” ́ Thùy Vũ khom lưng, lấy hai túi từ dưới chân lên, “Xem có thích ?”

      Thương Tịnh nhận lấy mở ra nhìn, là hai chiếc váy dân tộc màu chàm, bỏ lại vào trong túi rồi đặt thẳng vào tay , “Tôi thích”

      “Nhìn thêm lần nữa , bọn họ nói nguyên liệu nhuộm là thực vật đấy, rất tốt cho da” Da dẻ trắng và mịn màng như tuyết, mặc đồ này cực kỳ hợp.

      “Tôi nhìn, tặng cho người khác ” Đúng là có đôi chút mềm lòng và bồi hồi, nhưng cần phải cự tuyệt

      “Tôi vốn mua cho em, em cần thì vứt ́ Tam gia mất hứng, lần đầu tiên từ trong bụng mẹ tới giờ ́ch thân tự tay chọn đồ tặng cho phụ nữ, vậy mà ngờ chẳng buồn nhìn.

      “Muốn vứt thì tự mà vứt” Thấy vui cũng thoải mái, nhưng bất kể mua nó với tâm trạng thế nào thì cũng thể nhận được.

      “Chỉ chút đồ nhỏ mà tới nỗi như vậy sao? muốn thì cho tôi” Tài xế đột nhiên lên tiếng.

      Thương Tịnh giật mình, còn tưởng lái xe là thư ký Bàn chứ, ̣nh thần nhìn lại, hóa ra là ông chủ của Hải Viên, Bùi Ninh. Tại sao lại là ta? cau mày nhìn ́ Thùy Vũ

      “Cậu ta nói muốn xin lỗi em” Bị nhìn, người đàn ông vốn tức giận bỗng chột dạ, đâu có mời thằng cha này tới để xin lỗi, đột nhiên hiểu sao lại giống như một kẻ hà tiện khoe khoang báu vật của mình, chỉ hận thể khiến cho những người mù mắt kia biết rằng Tịnh Tịnh nhà đáng thế nào.

      Thương” Bùi Ninh liếc qua kính chiếu hậu, như có như gật đầu cười.

      “Bùi tiên sinh” Thương Tịnh có chết cũng tin chàng công tử này biết thế nào gọi là áy náy đâu, thấy mình lại bị gạt, ngầm khó chịu.

      ́ Thùy Vũ đương nhiên biết nghĩ gì, thấp giọng dụ dỗ, “Người ta thật tâm thật ý, em cho cậu ta chút thể diện, được ?”

      Đến nước này còn có thể nói gì sao?. “Còn phải cậu sai à!!!” Cậu ta đã nói gì đó thì đám nhân viên mới dám khinh thường còn gì.

      “Vâng, là tôi sai”

      Bùi Ninh ngồi phía trước oán giận, quẹo trái, quẹo phải, ́ Tam, cậu cứ tiếp tục nịnh bợ !

      Chốc thì thắng xe gấp, chốc lại đột nhiên bẻ tay lái, Thương Tịnh thiếu chút nữa là say xe, cười nói, “Kỹ thật lái xe của Bùi tiên sinh tiến bộ rất lớn nhỉ”

      ́ Thùy Vũ đỡ lấy Thương Tịnh suýt chút nữa đụng phải cửa kính, quát lên, “Cậu tập trung lái xe cho tôi!”

      Bùi Ninh nổi giận, được tôi lái, tôi lái thật tốt cho các người!

      Vất vả lắm mới tới được khách sạn Hải Viên, quản lý phòng thấy ông chủ tới với sắc mặt được tốt, lại còn dẫn theo phóng viên kia bước vào, bên cạnh lòi ra thêm một người đàn ông đầy khí phách, nhất thời cậu ta biết phải nên dùng thái độ gì tiếp đón nữa.

      “Phòng nào?” Ngay từ lúc Bùi Ninh cùng ́ Thùy Vũ tới đón Thương Tịnh thì đã dặn dò bên này, chàng này nào phải muốn xin lỗi, chẳng qua nếu dùng lý do này thì người ta lại từ chối cùng mà thôi

      “Phòng Thương Lan, chúng tôi đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ đợi ngài và khách quý tới” Quản lý phòng vội nói, cậu ta nhận được lệnh chuẩn bị một bàn tiệc chiêu đãi khách quý, nhưng ngờ khách quý lại là tiểu phóng viên bị bọn đuổi ra ngoài, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra vậy? Người đàn ông này là ai?

      Ôm đầy bụng nghi vấn, cậu ta cung kính dẫn ba người tới căn phòng xa hoa, sau đó cậu quản lý phòng lùi ra ngoài, rồi lập tức giữ một gã bảo vệ lại hỏi, “Có chuyện gì xảy ra vậy Nguyên? Ông chủ sao lại mời nữ phóng viên ấy tới đây ăn cơm nhỉ? Hôm đó, tôi là người đuổi ta ra ngoài, tôi sẽ sao chứ?”

      “Sao tôi biết được, cậu tự cầu phúc !” Nếu thật sự có chuyện, thì cậu ta cũng chẳng thoát nổi liên quan

      Trong căn phòng vip, bọn họ mỗi người người một đầu quanh cái bàn bốn góc, một nữ bồi bàn rót trà rót rượu cho bọn họ, một bồi bàn khác thì dọn lên bàn đủ loại món ngon.

      Bùi Ninh tháo khăn quàng ̉ ra, rồi quay về phía Thương Tịnh cười nói, “Nhà hàng đơn sơ, Thương đừng chê”

      “Món này tệ, em nếm thử ́ Thùy Vũ gắp một miếng thịt vịt xương vào trong bát của Thương Tịnh

      Lại còn gắp cả thức ăn cho, mẹ nó! ta có tay à!

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 43
      Như thể trông thấy ánh mắt hung ác của cậu ta, Cố Thùy Vũ đốt điếu thuốc, híp mắt liếc Bùi Ninh

      Bùi Ninh thuận theo ý , ra vẻ thấy ra hiệu, cậu ta cười , “ Thương, ngon ăn nhiều chút”

      Cố Thùy Vũ búng búng tàn thuốc, “Bùi Ninh là cậu chủ của Hải Viên, nhà cậu ta chuyên kinh doanh ăn uống, thành phố S cũng có nhà hàng Hải Viên, sinh nhật tôi năm ấy…” dừng lại, đột nhiên nhớ lại những chuyện liên tiếp phát sinh đêm hôm đó.

      “À, tôi biết nhà hàng đó” Thương Tịnh hơi mất tự nhiên cắt lời , ràng cũng nhớ tới chuyện đó

      “Sinh nhật cậu năm ấy làm sao?” Bùi Ninh thấy có mờ ám, hứng thú truy hỏi tới cùng.

      Cố Thùy Vũ rít điếu thuốc, “ sao, còn cậu, gọi chúng tôi tới đây mục đích là gì?”

      Mẹ nó, muốn vậy mà còn ép cậu ta . Bùi Ninh hừ tiếng, sau đó giả lả cười, “ Thương, hôm đó mạo phạm rồi, nếu là người nhà tôi cũng nhiều, ở đây tôi còn có căn hộ độc thân, nếu chê tôi tặng coi như quà nhận lỗi được ?”

      Đồ thần kinh. Tuy hơi thất lễ, nhưng đây là ý nghĩ đầu tiên lóe lên trong đầu Thương Tịnh. Hễ cứ thấy áy náy là tặng nhà, theo tính cách này của cậu ta, bao nhiêu căn hộ cũng chẳng đủ.

      Có điều nghĩ lầm rồi. Bùi Ninh mới 30 tuổi, số lần cậu ta xin lỗi chắc chắn vượt quá ba đầu ngón tay. Vả lại, việc bồi thường nhà là chuyện bị Cố Thùy Vũ ép.

      “Bùi tiên sinh đừng đùa”

      “Bùi Ninh tôi từ trước tới giờ được làm được”

      “Nếu muốn xin lỗi, chỉ cần tấm lòng là được, nếu Bùi tiên sinh có lòng tôi cũng nhiều, chúng ta hãy để những chuyện quá khứ lại phía sau

      Còn chẳng thèm suy nghĩ thêm, giả bộ thanh cao gì chứ.

      Cố Thùy Vũ cũng đoán nhận, nếu thích của lạ, thích căn nhà sớm ở bên , búng tàn thuốc , “ tới chuyện này, tôi nghe vườn hoa Thành Thành sắp khánh thành, có nhà đầu tư cho tôi rằng cậu ta có thể bán cho tôi bằng giá nội bộ, tôi xem căn hộ kia, cũng tệ lắm, em có muốn mua căn ?”

      “Tôi có tiền” Thương Tịnh lắc đầu, mới làm được năm, muốn trở thành nô lệ nhà đâu.

      “Bây giờ em có công việc ổn định rồi, sau này còn có quỹ nhà ở, lại còn có thể vay thêm, trả tiền đợt đầu chắc thành vấn đề, nếu đủ tôi ứng trước giúp em, đất ở đó tệ đâu, sau này còn tăng giá đấy”. có thể gạt thanh toán hết tiền lượt luôn, sau này tìm cơ hội đưa tiền cho .

      Thương Tịnh suy nghĩ lúc, cuối cùng vẫn từ chối, “Đợi tôi….tích góp được rồi tiếp” ra còn muốn để dành tiền để làm chuyện khác. Vả lại, thể nợ ân tình của nữa

      Hah! nàng này còn rất có nguyên tắc nhỉ, cái này muốn, cái kia cũng cần.

      “Vậy được, em cân nhắc thử xem” Cố Thùy Vũ cười. biết nghĩ gì, ban đầu, quay về thành phố S hiểu muốn rời khỏi rồi, vì vậy lợi dụng đội trưởng Chu để ta giới thiệu việc làm cho tại thành phố Z, lần này, chắc chắn muốn liên quan gì tới nữa, đành làm theo cách cũ vậy.

      Chủ đề dần dần mở rộng, nhưng loại công tử tiểu thư giống như Bùi Ninh và Chu Vân đều giống nhau, căn bản thèm quan tâm xem có mặt ai, bọn họ muốn chuyện với ai bèn lập tức mở miệng, Cố Thùy Vũ biết lúc ăn cơm, Thương Tịnh cực ít khi mở miệng, mặc kệ, để ngồi chuyện với bạn, thỉnh thoảng lại giúp gắp thức ăn. vốn hề có thói quen này, nhưng nhìn Thương Tịnh ăn những món gắp, lại có cảm giác đạt được thành tựu.

      Bùi Ninh rất xem thường việc làm này của , cậu ta định sau khi ăn xong thuyết phục dừng lại, người đàn ông lại gắp thức ăn cho phụ nữ còn ra thể thống gì nữa. Cậu ta uống hớp rượu, rồi , “Phương Tử và tôi định năm nay tiếp tục chọn ngày tổ chức thi đấu thể thao, cậu ?”

      có thời gian”

      Thương Tịnh ngừng lại, hỏi với giọng khó tin, “Cuộc tranh tài này còn mở sao?”

      “Em từng nghe qua rồi à?” Cố Thùy Vũ nhíu mày

      “…Tôi từng tham gia”

      “Hả? Lần nào?” Bùi Ninh hỏi

      Thương Tịnh suy nghĩ chút, “Mười năm trước phải”

      Mười năm trước, Bùi Ninh và Cố Thùy Vũ liếc mắt nhìn nhau, “Lần đầu tiên?”

      “Ừm, đúng là lần thứ nhất. Khi ấy tôi học ở trường thể thao, thầy giáo cử tôi

      Mười năm trước, có lẽ khi ấy Thương Tịnh 14 tuổi nhỉ, tổ thanh thiếu niên…..Hai người chợt cảm thấy vô cùng hứng thú, Bùi Ninh hỏi, “Chắc là tham gia tổ thanh thiếu niên đúng , có biết người đạt được cúp vô địch ?” Năm ấy, bọn họ cổ vũ cho người bạn, đúng lúc tới giờ nghỉ của tổ thành niên, cùng lúc lại diễn ra cuộc chung kết của tổ thanh thiếu niên, bọn họ buồn chán nến chạy xem giết thời gian, vừa khéo trông thấy bé với cơ thể cực kỳ duyên dáng dùng quyền pháp đánh bại đối thủ, động tác và chiêu thức của đó tựa như nước chảy mây trôi, đó quả thực là loại hình biểu diễn nghệ thuật, cứ như nó được tạo ra để dành cho bé ấy vậy. Cuộc tranh tài kia vẫn luôn để lại ấn tượng trong lòng bọn họ, đáng tiếc vào năm thứ hai, ấy tham gia nữa. Lần đầu tiên cuộc thi tổ chức nên công tác chưa được hoàn thiện, thậm chí ngay cả tên bé ấy cũng bị đánh nhầm, vả lại ở thành phố khác nhau, nên bọn họ cũng đành thôi.

      Thương Tịnh nhìn bọn họ với ánh mắt kỳ quái.

      “Chúng tôi mắc bệnh trẻ con” Cố Thùy Vũ hắng giọng giải thích, “Chỉ là cảm thấy động tác của ấy rất đẹp” Giống như ấy khiêu vũ, lực dùng hề nhiều.

      chỉ tùy tiện hỏi chút nghi vấn chuyện xưa thôi mà, giờ vấn đề này phải trả lời sao đây?

      “Rốt cục có biết ? Hay là khi ấy được vào vòng chung kết?” Bùi Ninh kiên nhẫn hỏi

      Lẽ nào khi ấy từng gặp ? Cố Thùy Vũ chợt cảm thấy trái đất này , bật cười nhớ lại chuyện 5 năm về trước.

      “Có vào”

      “Đứng thứ mấy?” Lẽ nào từng đụng độ với bé kia?

      “Thứ nhất…”

      Hai người đàn ông ngẩn người. Động tác đình chỉ mất giây, hai giây, ba giây, Thương Tịnh lúng túng , “Khoa trương vậy sao? Chỉ là tranh tài tổ thanh thiếu niên thôi mà”

      “Là sao?” Bùi Ninh tin hỏi lại. Cậu ta chỉ nhớ bé ấy rất trắng, còn hình dáng thế nào quên mất rồi.

      có lỗi, là tôi” phải làm bọn họ vỡ mộng đấy chứ?

      Bùi Ninh nhìn Cố Thùy Vũ, ngờ chuyện lại phát triển theo hướng quái dị thế này

      Cố Thùy Vũ thu lại nét mặt ngạc nhiên, đáp lại ánh mắt của Bùi Ninh, hứng thú hỏi, “Giờ em còn nhớ bộ chiêu thức kia ?”

      “Đương nhiên nhớ, tôi trông thế nhưng lại là người thừa kế đấy” Theo lời của sư phụ , bộ công phu này là do cung phi biết võ công từ triều Thanh dốc lòng sáng tạo ra, chuyên dành cho phái nữ, còn về phần vẻ đẹp….đương nhiên là thêm chút tác dụng hấp dẫn đế vương rồi, nhưng bộ võ thuật này cầu rất cao, nhìn dễ, nhưng luyện khó.

      nhìn ra đấy, hóa ra em còn là Chưởng môn” Cố Thùy Vũ cười khẽ

      “Ừm” Nếu có gì bất ngờ xảy ra, đợi tích đủ tiền, muốn mở võ quán.

      “Khi nào đánh hoàn chỉnh cả bài cho tôi xem nhé” Cố Thùy Vũ gắp vào bát cho món mà thích, cười

      “Được thôi, nhưng có xem cũng đừng thất vọng, tôi đoán có lẽ lý tưởng hóa ký ức rồi”

      “Luôn, luôn , tôi bảo người chuẩn bị phòng cho

      ngờ, Bùi Ninh là fan cuồng của mình đấy

      “Cậu đùa gì thế, ấy còn ăn cơm sao có thể vận động mạnh được” Cho dù có diễn cũng muốn để cho cậu ta xem

      “Này”

      “Sao năm thứ hai em tham gia?” Nếu tham gia thêm lần nữa năm ấy có lẽ bọn họ quen nhau sớm hơn 10 năm rồi, 10 năm có thể xảy ra nhiều chuyện, Cố Thùy Vũ nghĩ vậy cảm thấy có chút tiếc nuối

      “Khi ấy, tôi được Đội tuyển quốc gia nhìn trúng, bọn họ tôi tập võ nên là mầm non rất tốt, muốn tôi tham gia vào Đội, sư phụ tôi năm ấy tuổi lớn, tính tình lại được tốt, cho nên ông đuổi bọn họ , đồng ý cho tôi tham gia tranh tài nữa”

      “…Sao đá lão già kia ?” Vào Đội tuyển quốc gia giờ còn về đây lăn lộn làm phóng viên sao?

      “Bùi tiên sinh, tôn sư trọng đạo là nền tảng, ngay cả điều này còn làm được, có cách nào tập võ được đâu!”

      Tịnh Tịnh của chính là như vậy, bất kỳ tình cảm gì của cũng đều rất thuần khiết. Giờ đây, là người chiếm được tình của , nghĩ tới đây, Cố Thùy Vũ cảm thấy cực kỳ thỏa mãn

      biết Cố Thùy Vũ thế nào, chứ Bùi Ninh đích xác cảm thấy vỡ mộng. Cậu ta nghiến răng nghiến lợi.

      Cơm nước xong, Bùi Ninh đề nghị tới bar chơi, Thương Tịnh thức thời uyển chuyển từ chối, Cố Thùy Vũ biết khi Bùi Ninh uống say biết kiềm chế là gì nữa, vì vậy cũng khuyên ở lại, ném chìa khóa cho Bùi Ninh để cậu ta lấy xe, rồi gọi Thương Tịnh lại.

      “Hôm nay xảy ra chuyện gì à?”

      có” Ánh mắt Thương Tịnh thoáng lóe lên tia kỳ dị

      Cố Thùy Vũ cười khẽ, “Là bản tin ngày ấy hả?”

      “Tôi có mà”

      “Chà, với tôi cũng có mất miếng thịt nào đâu. ra em tôi cũng biết , với lý lịch của em mà , đăng bài báo này có chút áp lực đúng ?” đường về, đọc bài báo đó điện thoại, cũng hơi ngạc nhiên. Cứ tưởng rằng chỉ viết khách sạn, rồi phỏng vấn thêm hai nơi để tăng độ tin cậy, ngờ lại cơ trí học biết mười tới vậy, lão già Hà Chính Trạch kia gan cũng lớn, dám đẩy hết áp lực lên người , nếu là , nhất định giải quyết tốt hậu quả”

      “…Tôi có áp lực, là người khác có áp lực”

      Cố Thùy Vũ vui vẻ, bày ra bộ dạng tim phổi, quan tâm chuyện riêng tư của sao được, “Được rồi, ngày mai em chuyển qua làm màng chính trị

      “Tôi chuyển” Thương Tịnh lập tức từ chối

      “Tạm thời thôi, lý lịch của em quá ít, danh tiếng lại nổi, chúng ta phải tạm thời lánh

      Thương Tịnh cau mày

      “Tôi biết em tốt, em muốn bênh vực những kẻ yếu, chuyện này cũng phải từ từ mới có thể tính lâu dài được, nếu có khi em lại bị người ta đem làm con tốt thí, lúc đó chút cơ hội cũng đánh mất luôn. Yên tâm, qua cơn phong ba này, em lại quay về làm mảng xã hội”

      Trầm mặc giây lát rồi Thương Tịnh cách bất đắc dĩ, “Vậy bằng tôi làm mảng giải trí vẫn hơn”

      “Ngu ngốc, nghe tôi sai đâu, ngày mai với Hà tổng tiếng” rất hưởng thụ nhìn bộ dáng bĩu môi của

      “…Bản tin lần này, có phải cùng Hà tổng…” Thương Tịnh nhìn , muốn lại thôi

      Cố Thùy Vũ đứng đối diện , khóe môi hơi nhếch lên, “Tôi với ông ấy tiếng”

      “..Cảm ơn”

      “Khỏi cần”

      “Tôi…có chút bận tâm”

      “Em lo gì?” Cố Thùy Vũ khích lệ ra

      “Có rất nhiều người gọi điện tới…tôi sợ đáp ứng được kỳ vọng của họ”

      Cố Thùy Vũ nghe xong, dịu dàng , “ có ai có khả năng thỏa mãn được hết tất cả mọi người cả, chỉ cần có lòng, từng bước từng bước, từ từ tìm được con đường đúng đắn dành cho mình, đương nhiên, điều kiện đầu tiên là em phải an toàn, nếu tất cả chỉ là uổng phí hay sao?”

      Thương Tịnh nghĩ kỹ, rồi gật đầu.

    3. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 44
      Điện thoại của Cố Thùy Vũ vang lên, đương nhiên người gọi chính là cái tên Bùi Ninh mất hết kiên nhẫn kia, trực tiếp dập máy, rồi đứng dậy, , “Đừng nghĩ nhiều, cứ từ từ, thôi, tôi đưa em về trước”

      cần, tôi gọi taxi là được”

      sao, tiện đường”

      Đưa về tới nhà, Bùi Ninh quan sát và đánh giá khu nhà trọ cũ kỹ này bằng ánh mắt thể tin nổi.

      “Cảm ơn tiễn tôi về, cũng cảm ơn Bùi tiên sinh hôm nay mời tôi ăn cơm” Thương Tịnh khom lưng với hai người trong xe

      Cố Thùy Vũ bước ra, xách theo hai cái túi, nhưng lại thẳng về phía thùng rác.

      làm gì đấy?” Thương Tịnh theo , trong lòng có dự cảm bất thường

      cần vứt chứ sao”

      phải Bùi tiên sinh muốn lấy à?” Sao vẫn nhớ cái chuyện này chứ

      “Thứ tôi mua, tại sao phải cho cậu ta?” Trong giọng của mang theo trách móc ngoài dự tính

      có thể đừng ấu trĩ như vậy được ? 33 tuổi rồi, chứ phải đứa trẻ 3 tuổi đâu nhé. Thương Tịnh im lặng còn Cố Thùy Vũ tới cạnh thùng rác, cực kỳ dứt khoát ném túi xách vào trong đó. Có điều, động tác của bị ai đó ngăn lại, người đàn ông nào đó quay lưng lại với Thương tịnh nở nụ cười đắc thắng.

      quay đầu nhìn Thương Tịnh với vẻ mặt bất đắc dĩ, lại còn giả vờ hỏi, “Sao thế?”

      “…Cám ơn vì cái váy, lần sau cần phải tốn kém nữa” Thương Tịnh giữ lấy cánh tay , với vẻ phức tạp

      “Được, về sau em thích mới mua” Cố Thùy Vũ làm như vừa rút ra được bài học kinh nghiệm

      Ông gà bà vịt….Có phải đâu cũng tiện tay mua đồ cho phụ nữ hả?

      thế là quá oan uổng cho Cố Thùy Vũ rồi.

      Nhìn Thương Tịnh xách túi lên cầu thang, tâm trạng Cố Thùy Vũ lúc này mới tốt lên, chui vào trong xe. Bùi Ninh ngồi ở ghế lái thấy thế ném điếu thuốc hút dở qua cửa sổ, xong xuôi, cậu ta đóng cửa lại, rồi khởi động xe.

      Hai người đàn ông trầm mặc, Bùi Ninh lên tiếng, “Làm sao bây giờ? Có cho Phương Tử biết ?”

      Cố Thùy Vũ ngồi ghế lái phụ, nhìn ra ngoài cửa sổ, ” … cho cậu ta biết cái gì?”

      “Đừng có giả bộ” Phương Chu cũng chơi với bọn họ từ tới lớn, chính là người năm ấy đoạt chức vô địch dành cho nam của tổ thành niên, cậu ta lật lật lại băng ghi hình chỉ để xem bé tập võ đánh ra chiêu thức Thiên Hoa mà bọn họ kể lại, từ đó cậu ta như bị trúng độc nặng, mấy năm nay, những bạn mà cậu ta quen đều thuộc dạng thon thả biết võ, hơn nữa, năm nào cậu ta cũng xem cuộc thi đấu thể thao, còn luôn la hét nhất định phải tìm được người con ấy.

      Cố Thùy Vũ cười nhìn cậu ta kinh ngạc, “Cậu đấy à?”

      “Sao, nỡ?”

      cần thiết” Cố Thùy Vũ đốt điếu thuốc, rồi mở hé cửa sổ xuống

      “Dù sao tôi cũng rảnh rỗi, nhàm chán. Có khi hai người đó nhất thời lại động tình ý nhỉ…”

      “Động cái con mẹ nhà cậu” Giọng của Cố Thùy Vũ lập tức lạnh xuống, Tịnh Tịnh nhà động tình với thằng quái nào được chứ.

      Bùi Ninh liếc cái, “Sao, cậu cho được người ta thứ người ta mongmuốn, người ta lại muốn làm vợ bé, thế mà cậu vẫn cứ chiếm lấy người ta?” Nếu là bình thường, cậu ta cũng chẳng thèm làm con gà mái mẹ đâu, nhưng mà đêm nay, cậu ta nhận ra ngay cả bản thân Cố Thùy Vũ biết rằng, động lòng rồi.

      Cố Thùy Vũ bật cười, rít hơi thuốc, “Chuyện bé xé ra to”

      Bùi Ninh hừ tiếng, đánh tay lái, tiếp tục đề tài này nữa

      Nghe ý kiến của Cố Thùy Vũ xong, ngày hôm sau, tìm Hà Chính Trạch xin được điều động, Hà Chính Trạch hỏi muốn tới bộ phận nào, lựa chọn mảng Văn nghệ. Tổng biên tập đại nhân trầm lặng trong giây lát, rồi tỏ ý rằng hay là tới mảng Chính trị rèn luyện đôi chút , đành nghe theo sắp xếp của sếp vậy.

      Thời gian này, Hà Chính Trạch cảm thấy được dễ chịu chút nào, ông ta đợi Cố Thùy Vũ làm chỗ dựa cho mình, điểm mấu chốt là đưa Thương Tịnh tới tận cửa cho mà ông ta cũng hiểu uổng phí ông ta lăn lộn bao nhiêu năm nay. Quả nhiên, vài ngày sau, Cố đại bí thư hành động, giờ trong mỗi cuộc họp, tiệc xã giao tòa soạn Nhật Báo đều được điểm danh biểu dương về việc đăng chuyên đề “ba loại tiền bảo hiểm”, hành động làm vì người dân lao động được cực kỳ tán dương, Thương Tịnh được coi như nhân vật điển hình, nhất thời được coi như tân sủng của Bí thư Cố, vài lần ra ngoài đều có bóng dáng của , nửa tháng sau, khen thưởng ngành truyền thông của Thành phố Z đều là do đích thân trao cho , vả lại, mọi người ngồi đây đều nhận ra, nụ cười khi trao thưởng cho Thương Tịnh và khi trao thưởng cho người khác, hoàn toàn khác nhau.

      Thương Tịnh hơi hối hận, lần nữa, lại được lĩnh giáo hiểm của Cố Thùy Vũ, điều động qua mảng khác đâu phải để khiêm tốn hơn, ràng là nâng vị trí của lên tầm cao hơn có, như thể phách lối thừa nhận là người bảo vệ vậy! hận, chỉ hận khi mẹ sinh ra cho thêm mấy phần tâm địa gian xảo, người ta liền tin cái đó. cũng chưa lập dị tới trình độ ấy, có người hộ tống ai mà chả thích, chẳng qua phần nhân tình này của , trả nổi, thậm chí còn dám nghĩ tới.

      Sau khi bị mọi người trong ngành và bạn đồng nghiệp nhìn với vẻ thành kiến ông lớn nào đó lên tiếng bảo có thể tiếp tục quay lại mảng xã hội rồi. Về cái con khỉ! cảm giác mình giống hệt đứa trẻ con bị người lớn chỉ tay năm ngón, như thể ngay cả cũng bước được vững ấy. buồn bực, nằm ườn ra bàn làm việc của mình, chọc chọc mấy tờ báo.

      “Ái chà, người nổi tiếng, hôm nay em rảnh rỗi quá nhỉ” Tiếng cười của ai đó truyền tới từ đỉnh đầu

      Thương Tịnh giương mắt lên nhìn, rồi lại buồn buồn nằm úp xuống, “Thầy Đổng, thầy đừng cười em nữa”

      “Tôi nào dám chê cười em, tôi lòng mà” Đổng Bân kéo ghế ngồi xuống cạnh , “Mấy hôm nay theo bí thư Cố, bước lên trời, mặt mũi béo lên trông thấy kìa”

      “Nào có, sưng vù có” Béo được mới lạ

      Đổng Bân bật cười, “Tối uống nhiều nước quá à?” ngừng lại lúc, rồi hỏi với tinh thần phóng viên săn tin, “Sao lại quay lại mảng Xã hội hả? phải em làm bên mảng chính trị rất tốt hay sao?”

      “Thầy biết à, chỉ là điều động tạm thời thôi” Có điều, việc điều động này hoàn toàn trái với ước nguyện ban đầu của

      “Ngốc, lên kế hoạch sao sánh bằng chuyện đời thay đổi, em theo đuôi bí thư Cố có tiền đồ hơn hẳn khi làm bên mảng Xã hội đấy”

      Thương Tịnh vội vã khoát tay, “Thôi tha cho em , em theo nổi” theo chỉ có con đường chết mà thôi, giờ chỉ còn lại mỗi nửa cái mạng đây này

      “Em đúng là ngốc, miếng bánh này người người muốn cắn còn chẳng được, em được cắn lại ngại ăn ngon?” Đổng Bân chỉ hận thể rèn sắt thành thép.

      “Chiếc bánh này quá rắn, em thích ăn bánh bao hơn”

      đúng, tôi thấy Bí thư Cố đối xử rất tốt với em, sao em lại còn chê chứ?” Đổng Bân nửa đùa nửa nghiêm túc hỏi

      Thương Tịnh im lặng hồi, rồi ngồi thẳng lên, khẽ cười , “Có thể là do cùng chí hướng thể cùng nhau mưu nghiệp”

      “Đừng có nhảm”

      cúi đầu, bẻ bẻ ngón tay, “ là thế mà, thầy Đổng, những lời này em chỉ với thầy” hiểu sao lại có những tin đồn nhảm kia, nhưng từ trước tới giờ luôn là người chính trực, sợ những chuyện bóng gió đó. Có điều đối mặt với người vừa là thầy, vừa là bạn như Đổng Bân, nên giấu diếm, mà nên làm sáng tỏ mọi chuyện

      Đổng Bân trầm mặc trong giây lát, rồi chợt nhếch miệng cười, “Xem này, tôi quên mát cả việc chính, chị dâu em bảo ngày mai Chủ nhật nếu rảnh rối tới làm sủi cảo đấy, ấy bảo tôi và em chợ”

      ạ?” Thương Tịnh giống như chưa có chuyện gì xảy ra, “em , em muốn ăn bắp cải nhân thịt lợn”

      “Vừa khéo, em cắt cái chân giò của em , chúng ta khỏi phải mua thức ăn” Đổng Bân đứng dậy, xoa đầu , “chiều nay tới sớm chút nhé, tôi khôngmuốn bị chị dâu em sai bảo đâu”

      “Chân giò cắt rồi sao tới sớm được” Thương Tịnh lè lữoi

      “Vậy cắt móng thôi!” Để lại câu rồi Đổng Bân khoát tay chào rời

      Rất nhanh tới giờ tan làm, Thương Tịnh đích thân phỏng vấn quay về, định thu xếp công việc cuối tuần chút, vừa bước qua cửa chính bị chị ngồi cạnh cửa xem báo gọi giật lại, “Thương Tịnh, có khách tới, đợi em được lúc rồi đấy”

      “Dạ?”

      “Chính là người đàn ông từng tới đây lần trước đó, đẹp trai quá , bây giờ ta ngồi trong phòng tiếp khách”

      Sao gọi điện? Cảm ơn chị ta xong, mở cửa phòng tiếp khách thấy Bùi Ninh cực kỳ nhàn nhã, vắt chân lên bàn trà, dựa lưng vào chiếc ghế sofa mềm mại, chơi game.

      “…” Đột nhiên, biết phải gì nữa

      Bùi Ninh trong lúc cấp bách, nhíu mày lên nhìn xem ai vào, rồi cậu ta cất điện thoại, thu chân lại, cười cười đứng lên, “ Thương”

      “Bùi tiên sinh”

      Thương Tịnh hiểu, và Bùi ninh trời sinh hợp tính. nghĩ Bùi Ninh cũng có cảm giác tương tự, thế vì sao cậu ta còn tìm ?

      “Mạo muội tới chơi, Thương để tâm chứ?” Gương mặt Bùi Ninh vẫn trắng trẻo ngang với Thương Tịnh như cũ, cậu ta liếm liếm đôi môi hơi khô nẻ, tái nhợt của mình

      “Đương nhiên , Bùi tiên sinh nếu có việc gấp cứ gọi điện cho tôi là được”

      “À, chuyện này qua điện thoại cũng vô dụng. Là thế này, tôi ở thành phố Z thời gian rồi, cho nên…hi vọng Thương có thể thỏa mãn nguyện vọng nho của tôi trước khi tôi quay về”

      “Mời

      ra cũng có chuyện gì lớn lao, tôi chỉ hy vọng được nhìn tập võ lần”

      “Hả?” Thương Tịnh phì cười, “Hóa ra là vậy” Tuy cho rằng hơi kỳ quặc nhưng cũng đồng ý với cậu ta, vì vậy đáp, “ thành vấn đề, khi nào?”

      bằng bây giờ luôn được ? Địa điểm tôi chuẩn bị rồi, chỉ chờ Thương trổ tài thôi”

      “Vậy phiền đợi tôi thu dọn đồ đạc

      “Tất nhiên” Bùi Ninh làm động tác xin mời

      Hai người hề đề cập tới Cố Thùy Vũ, bọn hộ giốngnhư ngầm hiểu ý nhau, ngay cả chữ Cố cũng nhắc tới. Bùi Ninh chở tới sân vận động thành phố, cậu ta mở cửa, sân vận động trống trải, chỉ có mỗi hai bọn họ. Thương Tịnh vốn mặc quần áo và giầy thể thao, cởi áo khoác, thoáng giãn gân cốt, giải thích, “Môn võ này quan trọng nhất là bộ pháp, bởi vì cơ thể phái nữ có ưu thế, đó là dựa vào nhàng và linh hoạt để đánh ra chiêu thức Thiên Kim” Nhưng cũng chính bởi vì điều này mà thể luyện tới nơi tới chốn, người tập môn võ này khó tránh khỏi khi đánh ra chiêu thức mang theo vẻ hào nhoáng bên ngoài.

      Bùi Ninh gật đầu, “Ra thế”

      Làm nóng người xong, Thương Tịnh bước về phía trước, theo thói quen cúi đầu chào cậu ta, làm nghi lễ.

      Bùi Ninh nhìn xung quanh, chọn góc tốt rồi dựa vào tường, đút tay vào túi.

      Chiêu thức phụ cái tên Thiên hoa, nhàng, phóng khoáng giống như mỗi bước chân của bông hoa sen nở rộ, chưởng pháp linh hoạt đa dạng, giống như nụ hoa kiều mạnh mẽ đung đưa trong gió, lại vừa liễu yếu đào tơ nhưng trong đó lại giấu khỏe khoắn, số chiêu thức đích thị gần như là thất truyền. Thương Tịnh đánh bài võ xong, rồi điều hòa lại hơi thở mất 5 phút, sau đó nhìn về phía Bùi Ninh phía xa xa, gật đầu.

      Bùi Ninh vẫn luôn duy trì tư thế dựa vào tường, khi quay lại gật đầu với cậu ta, cậu ta vẫn còn chút đờ đẫn, theo bảnnăng, cậu ta đứng thẳng dậy, nhếch môi , “Xong rồi sao?”

      “Vâng, chiêu thức về cơ bản là thế, sao? Mong rằng khiến quá thất vọng”. Thương Tịnh tới, quần áo mặc vừa nặng lại vừa dầy, nhìn qua chắc chắn rất ngốc nghếch.

      “Rất tốt” Bùi Ninh cười, “Rất tốt”

      Thấy nụ cười có chút miễn cưỡng của cậu ta, thầm nghĩ, cũng đâu cố ý làm cậu ta vỡ mộng đâu. Thương Tịnh thầm lè lưỡi, chiêu thức hồi ấy cùng chiêu thức vừa tập giống nhau lắm, chẳng qua lần đầu tiên bọn họ trông thấy có vẻ mới mẻ, nhìn nhiều thành bình thường thôi, “Vậy, nếu có chuyện gì khác tôi trước nhé”

      “Ok, tôi đưa về” Bùi Ninh gật đầu

      cần, tôi tự bắt xe về được, hẹn gặp lại, Bùi tiên sinh, chúc mai lên đường bình an” Thương Tình cầm áo khoác, khách sáo cười với cậu ta

      “Cảm ơn, hẹn gặp lại” Bùi Ninh nhiều lời, nhìn bóng lưng dần biến mất đằng sau cánh cửa, cậu ta đứng tại chỗ hồi, rồi xoay người theo môt con đường khác tới phòng phát thanh của sân vận động

      ghi lại xong hết chưa?” Cậu ta nhàn nhạt hỏi người đàn ông thao tác trước máy ghi hình

      Người nọ lập tức đứng dậy, nhìn cậu ta cười , “Bùi tiên sinh, ghi xong rồi”

      “Ừ, cop dữ liệu lại cho tôi, khỏi cần sao lưu”

      “Dạ, tôi biết rồi” Người đàn ông kia lại ngồi xuống chấp hành mệnh lệnh, mất chút thời gian để chuyển dữ liệu

      Dung lượng khá lớn, bọn họ lặng lẽ nhìn chằm chằm chiếc máy tính, cậu nhân viên kia khẽ hắng giọng, cố gắng tìm chuyện để , “Bùi tiên sinh, bé kia đánh võ nhìn đẹp mắt đấy, ấy sắp tham gia cuộc thi nào ạ?”

      Bùi Ninh lên tiếng, nhíu mày nhìn biểu tưởng sao lưu màu xanh biếc trong máy tính ngừng nhấp nháy, nhưng trong đầu lại tái từng chiêu thức mà vừa rồi Thương Tịnh mới đánh, dần dần, hình ảnh đó chồng lên với hình ảnh trong ký ức của cậu ta, cậu ta hít vào hơi, mẹ nó, sao ấy béo thành bộ dạng này mà khi tập võ vẫn giống như cũ nhỉ!

    4. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 45
      lâu chưa thấy thời tiết đẹp như hôm nay, Thương Tịnh nhàn nhã trải qua buổi sáng thứ 7, sau khi ngủ trưa dậy, mở tủ quần áo, định tìm bộ thích hợp để tới nhà người ta làm khách, chợt bộ váy màu chàm đập vào mắt , trái tim đập lạc nhịp, rồi đẩy cái váy đó sang bên. Cái váy này mới chỉ mặc lần vào dịp lên nhận khen tặng giải báo chí lần trước, Cố Thùy Vũ tốn trăm công nghìn kế để gạt mặc vào, hoa mỹ là tiện thể quảng cáo TV để đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng thủ công của dân tộc thiểu số, vậy mà cũng tin, mãi tới khi nhận ra nhìn , đánh giá từ xuống dưới lượt bằng ánh mắt hài lòng, mới biết mình lại bị mắc lừa. Sao cứ mãi tin những lời ra vậy nhỉ!

      thầm tự mắng mình hai tiếng rồi lấy lại tinh thần, thay quần áo ra cửa, tới cửa hàng trái cây cạnh nhà dừng lại, tới thăm nhà người ta điều đầu tiên nghĩ tới đương nhiên là phải mua chút quà, có điều, bây giờ nên mua gì đây!

      Vừa bước chân vào trong cửa hàng điện thoại để trong túi vang lên, Thương Tịnh nhìn màn hình, lại là người đàn ông đáng ghét ấy. khẽ do dự, rồi nhận máy, “Alô?”

      “Tối nay ăn món dân dã được ?” Tiếng cười của người đàn ông ấy truyền tới

      “..Tôi có hẹn rồi”

      Việc này đương nhiên có trong dự liệu của người đàn ông nào đó, “Từ chối

      “Hả?” Thương Tịnh lên tiếng, sau đó , “Xin lỗi, tối nay tôi có việc gấp, thể ăn cơm với

      “… phải chỉ bảo em từ chối thôi sao?” Con bé đáng ghét này

      “Ừm, từ chối ai cơ?” Thương Tịnh giả bộ ngu

      ăn với ai?”

      vị tiền bối trong tòa soạn”

      “Nam hay nữ?”

      “Nam”

      “Ăn ở đâu?”

      hỏi nhiều thế làm gì?”

      em gọi người ta cùng luôn , tôi đặt chỗ rồi”

      được, với người khác do dự cự tuyệt, rồi cúi đầu cẩn thận chọn trái cây

      Đầu dây bên kia im lặng trong giây lát, rồi khẽ cười , “Vậy được rồi, em chơi vui vẻ, tôi hủy hẹn là được”

      “Ok” Cuối cùng, Thương Tịnh chọn mua táo, bảo bà chủ quán cân cho mình 2 kg.

      Được lắm, khá lắm đồ quỷ! Lúc cúp điện thoại, suýt chút nữa Cố Thùy Vũ ném luôn nó , tiếc ăn cơm với tiền bối, thèm quan tâm tới hả. Trọng điểm là, vị tiền bối này là đàn ông.

      Bên này, Thương Tịnh tắt điện thoại, đáy mắt thoáng lóe lên tia phức tạp, rồi lại khôi phục lại như thường, trả tiền cho bà chủ, xách túi ra ngoài.

      Cửa xe chiếc BMW màu bạc đậu ven đường đột nhiên bị mở ra, rất xinh đẹp bước xuống xe, ta làm như vô ý nhìn về phía , sau đó ta lộ ra vẻ ngạc nhiên cười, “Thương Tịnh, là cậu!”

      Thương Tịnh định thần nhìn, hơi khó tin nở nụ cười, “Trần Tĩnh! Sao cậu cũng tới thành phố Z?”

      “À, đúng là trái đất , ở đâu cũng có thể gặp lại nhau nhỉ!”

      Có những cuộc hội ngộ là do ý trời, nhưng lại có những cuộc gặp mặt lại là bởi ý người, lần VÔ TÌNH gặp gỡ này ràng thuộc về vế thứ hai. Trần Tĩnh ở dưới tầng đợi khá lâu rồi, mục đích của ta chính là tạo ra cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn này. Ban đầu, ta biết ở thành phố Z, cũng chẳng có hứng thú tìm hiểu ở đâu, nhưng mấy hôm trước, vì muốn xem tin tức địa phương có liên quan tới Cố Thùy Vũ vừa khéo ta trông thấy cảnh Cố Thùy Vũ trao giải cho Thương Tịnh, việc này cũng chẳng sao cả, nhưng khi bắt gặp Thương Tịnh mặc chiếc váy Hồ Điệp màu chàm kia, trực giác của phụ nữ trong nháy mắt làm cho ta đố kỵ tới phát cuồng. Đó là quà Cố Thùy Vũ tặng Thương Tịnh, vốn nên tặng món quà quý giá này cho ta mới đúng, tại sao lại là Thương Tịnh? Tại sao tặng cho ta? Có trời mới biết thời gian này, ta muốn nhận được hai chiếc váy ấy từ tới nỗi ngủ cũng chẳng ngon, ngày nào, ta cũng ảo tưởng tới cảnh đích thân tặng mình, nhưng hình ảnh Tv khién ta trực tiếp từ Thiên Đường rớt xuống thẳng Địa Ngục.

      Tại sao Thương Tịnh cũng ở thành phố Z? Lẽ nào ấy vẫn còn liên lạc với Cố Thùy Vũ? Tại sao Cố Thùy Vũ lại tặng chiếc váy ấy cho ? Chẳng lẽ cũng là tình nhân của sao? Trong đầu Trần Tĩnh, vấn đề này nối tiếp vấn đề kia, ta thể suy nghĩ sang chuyện khác được, đố kỵ giống như con kiến lúc nào cũng gặm cắn trái tim ta, cứ tự hành hạ bản thân tới vài hôm sau, ta quyết định ngồi đợi chuyện tồi tệ xảy ra nữa, ta phải tìm hiểu , sau đó giải quyết sạch !

      Vì vậy, sau khi nghe ngóng được tin Thương Tịnh ở đây, sáng sớm ta đứng ôm cây đợi thỏ.

      “Chúng ta vẫn luôn có thời gian tử tế tâm nhỉ, lần này nhất định phải tìm chỗ ngồi chuyện nhé, đằng trước có hàng trà sữa, , tôi mời!”

      Thương Tịnh liếc nhìn đồng hồ, “Được”

      Hai người vào trong cửa hàng, gọi đồ uống, rồi Trần Tĩnh , “Hai hôm trước mình trông thấy cậu TV mới biết cậu cũng ở thành phố Z, vốn muốn gọi điện, ai dè cậu đổi số rồi”

      “Ừ, đúng vậy” Á? Đáng ra phải gửi số mới cho bạn bè biết, ra trừ Cố Thùy Vũ các mối quan hệ của rất ít

      “Hai ta có duyên đấy” Trần Tĩnh cười hì hì, nhấp ngụm trà bưởi, như thể cách tùy ý, “Đúng rồi, mình thấy cái váy cậu mặc lên TV rất đẹp, cậu mua ở đâu thế?”

      “À, từ trấn dân tộc thiểu số tự trị”

      “Cậu còn chạy tới đó chơi nữa cơ à?”

      phải, váy là do người khác tặng”

      “À…” Trần Tĩnh cúi đầu, đôi mắt khẽ lóe lên tia lạnh lùng rồi biến mất, rồi ta ngẩng đầu trở về gương mặt kiểu chị em tốt, “Ai đấy? Bạn trai cậu hả?”

      phải, bạn thôi” Thương Tịnh cười cười, “Đúng rồi, bây giờ cậu ở đâu? Cậu tới thành phố Z công tác hay là tới học?”

      Trần Tĩnh im lặng lúc, rồi vén vén tóc , “ ra, mình theo chân Bí thư Cố tới”

      Thương Tịnh sửng sốt mất mấy giây, cười có phần mất tự nhiên, “Có ý gì vậy? Bây giờ cậu làm dưới trướng ấy hả?” biết chắc chắn ta có ý đó, chắc chắn phải đâu.

      “Nào phải” Trần Tĩnh cười mờ ám, “Mình làm chỉ thêm phiền phức cho ấy”

      Thương Tịnh cảm thấy cả người lạnh cóng. thực làm giống như bị chậu nước đá dội thẳng từ đỉnh đầu tới chân, lạnh thấu xương. lúc lâu sau, mới tìm lại được giọng của mình, “Trần Tĩnh, ta là người có gia đình rồi”

      Trần Tĩnh nhìn nét mặt liền hiểu ngay, chắc chắn phải người tình của Cố Thùy Vũ, ta phải khiến hoàn toàn bỏ ý niệm này , “Vậy sao? Bọn mình nhau, cuộc hôn nhân tình sao có thể ngăn cản bọn mình được?”

      “Cậu và ta…hai người nhau?” Thương Tịnh hoàn toàn choáng váng

      “Đương nhiên, nếu sao mình có thể ở bên ấy được chứ? Đàn ông theo đuổi mình nhiều như vậy, người thừa kế đời thứ hai bưng nhẫn kim cương tới tìm mình, mình còn thèm quan tâm, mình chỉ thích ấy, ấy cũng coi trọng mình, đây là vận mệnh”

      “Cậu…”

      “Vả lại, ấy làm thủ tục ly hôn rồi, lâu nữa là bọn mình có thể quang minh chính đại ở cùng nhau”

      ta làm thủ tục ly hôn?” Đầu óc Thương Tịnh trống rỗng, ngơ ngác nhắc lại

      Nhin nét mặt gì cũng biết, quả nhiên là ta lo lắng quá mức rồi. Trần Tĩnh thở phào, rốt cục cũng tìm được người để có thể kể về chuyện riêng tư giữa ta và Cố Thùy Vũ, lòng hư vinh của ta càng thăng hoa, “Ừ, tuy ấy gì, nhưgn mình biết ấy làm vậy là vì mình, nếu tại sao ấy yên lành lại ly hôn chứ?”

      “Cậu….ở cùng ta bao lâu rồi”

      “Cũng gần nửa năm rồi”

      Thương Tịnh biết sau đó mình còn gì với Trần Tĩnh nữa, cũng biết mình chào tạm biệt ta thế nào, nhìn Trần Tĩnh ngồi lên chiếc BMW nghênh ngang rời , còn vân đứng cạnh lề đường, nhúc nhích nổi. ngây người ở đó bao lâu, mãi tới khi Đổng Bân gọi điện tới mới hoàn hồn

      lấy lại tinh thần, tạm thời vứt chuyện vừa rồi qua bên, vội tới nhà Đổng Bân, vừa bước vào cửa thấy đứng chào đón với ánh mắt áy náy, chưa kịp nghi ngờ chị dâu nhiệt tình tiến lên, kéo qua giới thiệu với cậu em ruột của mình. Giờ Thương Tịnh mới hiểu chị Đổng tính toán gì, bật cười, thoải mái, tự nhiên cùng trao đổi tên với đối tượng.

      Em rể Đổng Bân tên là Diêm Dũng, là kỹ sư điện, năm nay 28 tuổi, tướng mạo hơi phát phì, là người tương đối ít , cũng khó trách tại sao chị cậu ta lại lao tâm khổ tứ lo lắng cho việc chung thân đại của cậu ta. Thương Tịnh coi như kết giao bạn mới, cậu ta cùng con ba tuổi của Đổng Bân cùng nhau dọn bàn ăn, bị cách chuyện của trẻ con chọc cho cười ngót, Diêm Dũng biết dụng ý của chị mình khi giới thiệu , tính nết cậu ta quá trầm, có vợ cởi mở cũng tệ.

      Lúc này, Thương Tịnh vừa suy nghĩ vừa cười, biểu bản thân mình có thể tiếp nhận được này, sao cả, sao cả.

      Vui vẻ ăn bữa tiệc sủi cảo xong lại bị Đổng Bân giữ lại đánh bài, vui vẻ đồng ý. Vợ Đổng Bân ôm con ngồi bên cạnh xem bọn họ đánh, thấy em trai mình có hy vọng, trong lòng chị khỏi phấn khởi

      Hơn chín giờ, điện thoại Thương Tịnh vang lên, tay cầm bài, tay cầm điện thoại lên nhìn, dập máy với nét mặt thả nhiên

      “Sao nhận?” Đổng Bân thuận miệng hỏi

      “À, người quan trọng lắm” vừa vừa thao tác điện thoại, đem số vừa gọi vào blacklist.

      Vợ Động Bân thoáng liếc qua, cái gì Vũ ấy nhỉ.

      Hơn 10 giờ, Thương Tịnh đứng dậy chào tạm biệt, Diêm Dũng bị chị ngầm đẩy đẩy về đằng trước, cậu ta có phần hơi mất tự nhiên lên tiếng, “Đợi , để tôi đưa về”

      cần, tôi tự bắt xe, chúng ta cùng ra ” Thương Tịnh cười

      Vì vậy, hai người bọn họ cùng ra khỏi Đổng gia, Diêm Dũng hơi khẩn trương, cậu ta biết nên mở miệng thế nào, bọn họ từ từ ra ngoài tiểu khu, cậu ta vẫn chưa thể thêm câu nào.

      Diêm” Thương Tịnh vẫn luôn trầm mặc bỗng lên tiếng, “ người đàn ông tốt, còn tôi thích hợp làm vợ , ở với nhau lâu ngày chắc chắn phát ra thích tôi” Đây là những kinh nghiệm rút ra từ Đặng Hiểu Kiệt, Chu Trì và Cố Thùy Vũ, những kinh nghiệm này thực ….quá khó để chịu đựng nổi, “ tại, tôi cũng biết bản thân mình có vấn đề ở đâu nữa, cho nên tôi thể làm lỡ dở được”

      Diêm Dũng hiểu tại sao vậy, ta kìm nén hồi lâu mới câu, “ tốt”

      “Cảm ơn” Gương mặt Thương Tịnh hé ra nụ cười, “Cứ coi như tôi là đứa tim phổi chỉ biết gạt người . Tóm lại, tôi hy vọng có thể tìm được tâm đầu ý hợp, chúng ta, vẫn có thể làm bạn mà” vẫy chiếc taxi, “Vậy tôi trước nhé, tạm biệt”

      Diêm Dũng nên lời nhìn rời , trong đầu cậu ta vẫn in hằn nụ cười vừa bi thương lại vừa mông lung vừa rồi của , rốt cục là ai, là ai làm tổn thương cởi mở tới nỗi này?

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 46

      Chưa về nhà vội, Thương Tịnh xuống xe ở quảng trường cạnh đó, đêm khuya, người cũng thưa thớt dần, ngơ ngác tới cạnh đài phun nước rồi ngồi xuống, nhìn bóng mình mặt nước, gần như thể nhận ra bộ dáng vô cùng chật vật của mình nữa. Những lời của Trần Tĩnh lại lần nữa giày xéo trái tim , khiến cho thương tích đầy mình. Cố Thùy Vũ làm thủ tục ly dị, Trần Tĩnh là tình nhân của , bọn họ nhau, tất cả mọi việc có vẻ nực cười, cái gì cũng biết, từng cho rằng dù kiếp này mình và ấy thể làm người của nhau, đối với , cũng có vị trí đặc biệt. Nhưng thực tế, chẳng coi ra gì cả! Từ đầu đến cuối, chỉ coi như con rối mà thôi!

      Những giọt lệ từ đôi mắt trỗng rỗng của rơi xuống mặt nước rồi tan biến thành hư vô, thỉnh thoảng, điện thoại của lại nhấp nháy, người ngừng gọi tới chính là chủ nhân của số bị cho vào danh sách chặn. hề hay biế, bật ra tiếng thở dài đau lòng, mím chặt đôi môi.

      biết qua bao lâu mới chết lặng, vô hồn về nhà, trong đầu ngổn ngang suy nghĩ, nhưng bản thân mình suy nghĩ điều gì lại hề biết, may là còn nhớ đường về nhà, vòng qua chướng ngại vật trước mặt, định rẽ qua.

      đâu về muộn thế, điện thoại cũng nhận!” Cánh tay bị ai đó nắm chặt lấy, giọng của người ấy chứa đựng tức giận truyền tới bên tai

      Chướng ngại vật kia hóa ra là con người, hơn nữa, là người mà muốn gặp nhất.

      “Chơi chán chê rồi mới về nhà, em nghĩ bây giờ mấy giờ rồi hả? Điện thoại của em đâu? Tại sao nghe điện!” Từ lúc chuyện điện thoại với , Cố Thùy Vũ vẫn luôn đợi tới giờ, lần đầu tiên bị cúp máy, rồi cách nào liên lạc được với , lo xảy ra chuyện, mực ngồi trong xe chờ , ngờ phải chờ tới tận rạng sáng, rất hiếm khi lo lắng, giờ thấy như thể chẳng có chuyện gì trở về, cơn giận của trong nháy mắt bùng lên, cùng người đàn ông nào ra ngoài chơi mà bây giờ mới về!

      “Đừng đụng vào tôi!” Thương Tịnh gắng sức hất ra.

      Động tác này của chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, ánh mắt của Cố Thùy Vũ lập tức lạnh xuống, “Sao, chơi với ai mà giờ ngay cả đụng cũng cho tôi đụng?”

      Thương Tịnh nào còn thừa sức tranh cãi cùng , lùi về phía sau bước, “Cố Thùy Vũ, tôi chỉ hỏi câu”

      “Câu gì?” Cố Thùy Vũ cau mày

      sắp ly hôn à?”

      Cố Thùy Vũ cả kinh, buột miệng hỏi, “Em nghe ai ?”

      “Trả lời tôi!”

      Cố Thùy Vũ trầm mặc hồi lâu rồi mới lên tiếng , “Tôi cố ý gạt em…”

      “Là tôi cần thiết biết phải ?” Thương Tịnh cắt ngang lời , “Hay là sợ tôi quấn lấy ?”

      “Em hiểu lầm rồi” Lần đầu tiên trăm miệng cũng thể tự biện bạch cho mình, muốn để biết rằng mình sắp ly hôn, bởi vì lâu sau lại kết hôn với người phụ nữ Chu gia khác, đây là điều kiện trao đổi để được ly hôn, nếu biết chuyện này, biết nhìn bằng ánh mắt gì nữa. Vậy mà bây giờ, lại có thể nghe được lời đồn, hiểu lầm tới mức này. Là từ tên khốn Bùi Ninh kia ư?

      “Tôi hiểu lầm cái gì?” Thương Tịnh phát hóa ra mình vẫn còn có thể cười được, “Là chuyện ly hôn, hay là chuyện Trần Tĩnh là tình nhân của ?”

      Cố Thùy Vũ hít vào hơi lạnh buốt, tại sao ngay cả chuyện này cũng biết?

      ra chuyện này cũng chẳng liên quan tới tôi, cho cùng, tôi và cũng chẳng có quan hệ gì, cho tôi cũng là bình thường thôi”

      “Tịnh Tịnh, em nghe tôi …”

      muốn tôi nghe gì nữa! rằng, Cố Thùy Vũ chưa từng nghiêm túc với tôi, biết tôi thế mà vẫn hết lần này tới lần khác đùa bỡn tôi! còn muốn tôi phải làm gì đây? Đúng, là tôi có tự trọng, là tôi người nên , nhưng tôi chạy còn chưa đủ xa sao? Có phải cảm thấy tôi chưa chịu khuất phục làm người phụ nữ của nên tôi vẫn còn giá trị , có phải cho rằng phải làm con ngốc như tôi tan nát trái tim mới trả giá được cho việc thẳng thừng từ chối đúng ?” Thương Tịnh cố gắng kìm nén những giọt nước mắt, đứng thẳng lưng trước mặt . chỉ là hơi phóng túng bản thân, tự cho phép mình gặp thêm chút, vậy mà ông Trời cứ như vậy trừng phạt sao?

      “Tịnh Tịnh, tôi trân trọng em, tôi chưa từng trân trọng người đàn bà nào cả, nhưng tôi lại trân trọng em” Nhìn thấy nước mắt rơi lã chã, có loại kích động chỉ hận thể móc tim ra cho xem mà thôi, “Có lẽ, trừ việc thể lấy em ra, chuyện gì tôi cũng có thể làm cho em”

      Nghe được câu này, Thương Tịnh cảm thấy lạnh thấu tim, chỉ lần ảo tưởng rằng nếu bọn họ có thể ở bên nhau, dành trọn cho những tình cảm tốt đẹp nhất của mình, làm cho ngày nào cũng tràn đầy vui vẻ, biến trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian, dù chỉ là ảo tưởng, nhưng thế cũng đủ khiến vui rồi, vậy mà chính mồm người đàn ông này lại ra với những lời tàn nhẫn nhất.

      Hóa ra, khi hy vọng của mình bị hoàn toàn dập tắt còn đau đớn hơn cả chưa từng hi vọng.

      Hóa ra, chẳng là cái thá gì cả.

      “Cố Thùy Vũ, cút

      “Thương Tịnh, chín chắn chút được , cuộc hôn nhân của tôi chỉ đơn giản như vậy, sau khi tôi ly dị với Chu Vân tôi vẫn phải lấy người phụ nữ Chu gia khác. Cố gia và Chu gia…..ôi, những việc này cũng chẳng ích gì”

      ra, người mà thích là người có trái tim. Đối với , hôn nhân gắn liền với lợi ích. Đúng rồi, còn mang tính chất quà tặng kèm nữa chứ

      đáng thương.

      “Chúng ta đừng gặp nhau nữa”

      “Thương Tịnh!”

      “Đừng làm như thể tiếc nuối thế! thích tôi ư?” Thương Tịnh mất khống chế, gào lên

      Cố Thùy Vũ cau mày, im lặng

      Trái tim Thương Tịnh càng lúc càng lạnh, cuối cùng thốt ra tiếng cười khổ, “Tạm biệt, à, đừng gặp lại nhau nữa, Cố Thùy Vũ”

      xoay người về phía cầu thang lên nhà trọ

      Cố Thùy Vũ nhìn theo bóng lưng , rốt cục, cũng đuổi theo.

      Thương Tịnh giống như trốn tránh, về tới nhà, khoảnh khắc đóng cửa lại những giọt nước mặt lập tức tuôn rơi.

      ngừng lau nước mắt , đừng khóc, đừng khóc vì người đàn ông như vậy.

      ***************

      Lái xe về tới nhà, Cố Thùy Vũ cũng chẳng buồn để ý tới Trần Tĩnh mờ cửa ân cần chào hỏi, trực tiếp thẳng vào trong phòng, ngồi giường đốt điếu thuốc, rồi hít hơi sâu, sau đó chậm rãi nhả ra.

      Đây là kết quả nằm trong dự tính của , có điều nghĩ rằng nhanh như vậy. bé ấy dù sao vẫn còn trẻ tuổi, lại hành xử quá mức cảm tính, hoàn toàn thể hiểu cho nỗi khổ của , nhiệt tình của chỉ đổi lại toàn lạnh nhạt, chuyện tới nước này mà còn vương vấn thôi đúng là quá vướng mắc, cứ như vậy kết thúc . Nếu thể cho được lời hứa hẹn, vậy tốt nhất đừng khiến thêm ảo tưởng nữa.

      Từ trước tới giờ, phương diện nam-nữ, Cố Thùy Vũ vẫn luôn rất dứt khoát, lần này cũng chẳng ngoại lệ, khi cảm thấy tới lúc nên cắt đứt ngày hôm sau lập tức có thể ném người đàn bà mà hôm qua từng dây dưa triền miên với mình giường ra sau gáy. cau mày, hút xong điếu thuốc rồi xóa số của trong danh sách liên lạc, sau đó mở album ảnh điện thoại, nơi có ảnh của , khẽ do dự trong giây lát rồi vẫn quyết nhấn nút xóa.

      ra, mối quan hệ của ít ỏi tới vậy. Chu Vân ít ra còn có nhiều hơn tờ giấy ly hôn. Cố Thùy Vũ tự cười giễu, buông điện thoại ra, vào phòng tắm.

      Nhưng mà, biết đêm nay ấy lại khóc đau lòng tới mức nào nữa.

      Trái tim của người đàn ông nào đó đột nhiên ỉ đau đớn.

      Kể từ sau đêm đó, Cố Thùy Vũ khôi phục lại cuộc sống như trước khi có Thương Tịnh. ra, cũng chẳng có gì thay đổi cả, ngoại trừ thiếu quan tâm và ngày nghỉ cũng khỏi cần dành ra thêm thời gian những chuyện khác chẳng có gì biến đổi. vẫn tập trung củng cố địa vị của mình ở thành phố Z như thường, ngầm đấu đá trong giới quan trường, hưởng thụ quyền lực và người đẹp….dường như có gì ảnh hưởng tới cả.

      Nhưng tất cả chỉ là dường như.

      có thói quen vì giải quyết tốt hậu quả, bây giờ dường như tất cả đều trở nên trỗng rỗng vì chẳng có việc gì phải làm nữa,vả lại, biết từ bao giờ, luôn có cảm giác như bị tảng đá lớn đè lên lồng ngực khiến thỉnh thoảng thở nổi, đôi khi, gương mặt của lại đột nhiên nhảy vào trong đầu óc , thậm chí còn nghe thấy những thanh , nghe thấy gọi từ phía sau lưng, nhưng khi quay người lại ngay cả bóng dáng cũng chẳng có làm trái tim ỉ đau nhức.

      Loại cảm giác yếu đuối này khiến càng thêm nóng nảy. Nhưng có cách nào ngăn cản bản thân mình, càng nhớ , muốn được tận mắt nhìn thấy , chắc chắn còn có gì đó hoàn toàn chưa hiểu , trước đây, nửa năm gặp vẫn thấy bình thường, tại sao lần này lại giống như bị nghiện vậy?

      Càng ngày, khi làm việc càng ít cười, dù chỉ là nụ cười xã giao, càng ngày gương mặt lại càng nghiêm nghị, đúng lúc này có người từ thủ đô tới, nhưng biết tới để giúp đỡ hay tới gây thêm phiền phức đây.

      Người đó là em họ của Chu Vân, Chu Hương, ta mang tới cho Cố Thùy Vũ đơn ly hôn và thỏa thuận phân chia tài sản sau khi ly hôn của Cố Thùy Vũ và Chu Vân. Người đàn ông vừa được khôi phục lại danh hiệu “người đàn ông độc thân vàng” tiện tay ném tờ giấy vừa cầm lên bàn, chẳng buồn mở ra đọc.

      Mái tóc đen nhánh của Chu Hương được thả ngang vai, ta mặc bộ jumpsuit, bình tĩnh ngồi ghế salon ở nhà , lạnh mặt , “ mở ra ngó qua sao?”

      Cố Thùy Vũ cười, “Em ở đâu? Có muốn đặt giúp phòng ?”

      Chu Hương khó tin trừng mắt nhìn , “Vậy thôi hả? hỏi chị Vân đâu à?”

      “Ly hôn rồi tôi còn quan tâm ấy làm cái gì?” Cố Thùy Vũ cảm thấy mình quá đúng. đứt đứt luôn , còn suy nghĩ nhiều làm gì?

      máu lạnh quá đấy” Chu Hương oán hận , “Chị Vân vì chuyện ly hôn với mà bị bác Hai đuổi về nhà ông bà đấy, tốt xấu gì hai người cũng từng là vợ chồng, dù chỉ chút tình cảm cũng có sao?”

      “Tiểu thư Chu Hương, chuyện của tôi khỏi cần bận tâm” Nếu là bình thường, nhẫn nại tới vậy đâu, giờ chẳng có tâm trạng để ý tới mấy chuyện này.

      …!” Chu Hương cắn môi dưới, dường như ngờ cách xấc xược như thế, chẳng trách chị Vân muốn ở cùng với ta nữa! Nhưng nghĩ tới tương lai của mình, ta thầm hạ quyết tâm, , “ cho rằng tôi muốn quan tâm à? Có điều, là chồng sắp cưới của tôi, tôi cũng phải biết mình được gả cho người thế nào chứ!”

      Cố Thùy Vũ cau mày, liếc mắt nhìn ta, càng thêm bất mãn, sao, giờ cứ tùy tiện tìm người phụ nữ rồi kín đáo đưa cho là được à?, “ muốn quên , đổi người nào đồng ý tới đây” có tâm trạng hầu hạ bọn họ.

      “Nếu phải tôi lọt vào mắt bác Cố tôi chẳng thèm gật đầu đồng ý cái chuyện buồn cười này đâu” Lời của ràng đâm thẳng vào lòng tự ái của Chu Hương, ta ngồi thẳng lưng, căm tức nhìn

      Ý gì vậy? Lọt vào mắt ông ta? Cố Thùy Vũ thầm nghĩ, người đàn bà này hỏng não à, lấy vợ hay lấy mẹ ghẻ thế?

      “Chuyện tới nước này tôi cũng thể chưa lâm trận mà bỏ chạy được, nhưng cũng thể nhịn nhục giống chị Vân, tôi quyết định ở đây, chúng tay làm quen chút ” Chu Hương rất khí thế, oai phong lẫm liệt

      “Xin lỗi, tôi quen ở cùng người lạ”

      “Tôi ở phòng bên cạnh” Chu Hương đáp rất nhanh, ràng là tới có chuẩn bị

      Cố Thùy Vũ liếc mắt nhìn ta

      “Tôi rồi, tôi cúi đầu nhẫn nhịn đâu” Chu Hương kiên quyết

      “…Tùy ” Miễn là làm phiền là được

      Khuôn mặt Chu Hương lộ ra vui mừng

      “Tôi có người bạn ở bên cạnh, hai người ở cùng nhau nghĩ rồi, trừ Trần Tĩnh tới tìm Thương Tịnh thể có khả năng nào khác. Nếu ta rảnh rỗi tới vậy, tốt nhất để ta thết đãi vị phu nhân này .

      quá đáng! Sao lại có thể để tôi ở cùng loại đàn bà kia?” Chu Hương nhảy cẫng lên, giống như cực kỳ bị sỉ nhục

      “Loại phụ nữ nào?”

      “Tiện nhân”

      “Đừng có giống con đàn bà chanh chua trước mặt tôi” Ánh mắt Cố Thùy Vũ lạnh xuống, “Tôi thích phụ nữ ngoan ngoãn, tốt nhất nhớ kỹ điều này đứng lên, kết thúc đề tài, “Cửa ở bên trái, hay tùy

      Chu Hương căm tức nhìn Cố Thùy Vũ bước vào phòng, ta cố nhịn kích động muốn mắng người, bố ta liên tục cảnh báo ta rằng trước khi chưa hoàn toàn nắm chắc Cố Thùy Vũ trong tay tuyệt đối được đối chọi với .

      ta phải ra sức nắm quyền chủ động, trong lòng ta quyết, nếu thay đổi chuyện thông gia này nhất định phải thay đổi người đàn ông kết làm thông gia!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :