1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Án Mạng Đêm Động Phòng - Tựu Mộ (49C)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 44

      Cuối cùng Tiểu Chúc và Liễu Hà An cũng với nhau câu nào, thực ra khi nhìn thấy Liễu Hà An, trong lòng Tiểu Chúc bình lặng như nước, tóm lại cũng chẳng có lời nào để .



      Nhưng hành vi của vị đại ca gấu chó nào đó khiến Tiểu Chúc dở khóc dở cười, nhưng mà dấm chua[14] như thế, Tiêu Ngân Đông muốn uống, Tiểu Chúc cũng vui vẻ để được uống, cũng có gì đáng .



      Vì có nhị hoàng tử ở đây, nên mọi người cũng dám làm gì quá giới hạn, Liễu Hà An cũng nhanh chóng thoát thân, vào động phòng.



      Trước khi rời , nhìn thoáng qua Lâm Tiểu Chúc mà nàng lại chẳng hề nhìn , khi ấy nàng nghiêng đầu chuyện với Tiêu Ngân Đông, ngăn cho uống thêm rượu, Tiêu Ngân Đông ngoan ngoãn hạ chén xuống, cũng nhận những lời mời rượu của những người khác, giọt cũng đụng tới.



      Liễu Hà An mỉm cười, xoay người rời . Liễu Hà An rồi, nhị hoàng tử cũng ra về, Tiểu Chúc nhìn thấy Tương Tương chuẩn bị rời , nghĩ tới cuộc sống thường ngày của Tương Tương, trong lòng có cảm xúc gì.



      Lần dự tiệc này xem như thành công tốt đẹp, Trịnh Thấm biết mối quan hệ lằng nhằng giữa Lâm Tiểu Chúc, Liễu Hà An và Tô Tương Tương, trong mắt bà chỉ thấy biểu hôm nay của Tiểu Chúc tệ, coi như đủ khéo léo, ngoại trừ có lúc đột nhiên lại chạy ra ngoài…



      Trở về Tiêu phủ, ngày hôm sau, Tiểu Chúc bắt đầu theo Trịnh Thấm học hỏi cách quản lý việc trong phủ, Tiểu Chúc từng quản lý Lan Cao Minh Chúc, coi như cũng có ưu thế, những chuyện thu chi thể làm khó được nàng.



      Mà học chưa được mấy ngày, Tiêu Ngân Đông thông báo với mọi người rằng sớm đăng ký dự kỳ thi võ.



      Kỳ thi bắt đầu được tổ chức vào đầu thu, giờ còn mấy thời gian, nhưng hạn đăng ký là cuối mùa xuân, Tiểu Chúc nhẩm tính, ràng Tiêu Ngân Đông vừa nhập vào thân thể “Tiêu Ngân Đông” chưa được bao lâu đăng ký rồi.



      Trịnh Thấm giờ mới được biết, vô cùng kinh ngạc : “Con à, con, sao tự nhiên con lại đăng ký thi võ… Đây…”



      Tiêu Ngân Đông: “Con ngày ngày luyện tập, chính là để chuẩn bị cho kỳ thi này.”



      Trịnh Thấm: “ được, được, nếu chẳng may con trúng tuyển võ cử, đó là chức quan võ, sau này phải xuất chinh đánh giặc! Rất nguy hiểm! Con nhìn tấm gương Thư Đông Thế tướng quân , phải còn trẻ như thế chết rồi sao?”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Mặc dù khi nghe thấy Tiêu Ngân Đông thông báo như thế, Tiêu Minh Duệ cũng vui nhưng lại thấy Trịnh Thấm vậy, nhíu mày : “Thư tướng quân vì nước vì dân, lừng lẫy hy sinh thân mình, bà lại linh tinh gì thế?”



      Trịnh Thấm giải thích: “Tôi cũng vị tướng quân kia tốt! Nhưng ông xem, cậu ta còn trẻ như thế chết, có phải là hay ? Tôi biết, cầm binh đánh giặc, bảo vệ quốc gia nghe rất hay, khiến người người nể phục, nhưng thực rất nguy hiểm.”



      “Mẹ, ý con quyết!” Tiêu Ngân Đông . “Nhưng con mới luyện võ thời gian ngắn, còn biết bốc thăm thế nào. Nếu như có thể trúng tuyển, con nhất định dốc sức vì triều đình.”



      Trịnh Thấm: “ được.”



      Lúc này Tiêu Minh Duệ mới : “Cũng được. Phu nhân, bà cũng đừng quản Ngân Đông nữa, còn chưa chắc nó có trúng tuyển hay , giờ bà ngăn nó cũng vô ích thôi.”



      “Lão gia!” Trịnh Thấm lo lắng thôi, bỗng nhiên lại quay sang Lâm Tiểu Chúc ngồi im re từ nãy tới giờ: “Tiểu Chúc, con mau khuyên nhủ Ngân Đông ! Còn ngồi ngốc ở đó làm gì?”



      Tiểu Chúc đột nhiên bị điểm danh, ngẩn người rồi ngước đầu nhìn mọi người, sau đó nhìn Tiêu Ngân Đông.. ánh mắt có phần kỳ vọng nhìn nàng.



      Tiểu Chúc : “Con cũng có gì để khuyên cả, nếu chàng muốn thi cứ để chàng thôi, người đàn ông tốt chí ở bốn phương.”



      Tiêu Ngân Đông nhõm hẳn: “Tiểu Chúc, ta biết là nàng hiểu ta mà.”



      Trịnh Thấm giận đến suýt ngất, quát: “Cái gì mà chí ở bốn phương! Nếu Ngân Đông xảy ra chuyện gì, con thành quả phụ!”



      Tiểu Chúc: “Mẹ à, làm gì có người nào lại nguyền rủa con mình như thế… Ngân Đông còn chưa thi mà, sao mẹ nghĩ đến chuyện chàng chết trận ngoài chiến trường rồi…”



      Trịnh Thấm: “Ta…”



      Tiểu Chúc thở dài: “ , con đương nhiên cũng muốn Ngân Đông thi, mẹ sai, việc đó rất nguy hiểm. Nhưng, mẹ nhớ lại xem, Ngân Đông trước đây thế nào, và bây giờ Ngân Đông ra sao. Muốn chàng dùi mài kinh sử, thôi quên . Muốn chàng buôn bán, càng cần nghĩ tới.. Ngân Đông giờ, ra thể làm được việc gì.”



      “Nó cần làm gì cả!” Trịnh Thấm gắt.



      Tiểu Chúc lắc đầu: “Đấy là vì cha mẹ vẫn còn sống! Hai người vẫn luôn che chở cho chàng, nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó, đến khi đó chúng con biết làm sao? Huống hồ, cứ coi như bọn con cả đời có thể cần làm gì, sống dựa vào của cải của cha mẹ để lại, nhưng mẹ cũng nghĩ xem, Ngân Đông có thấy thoải mái hay … Ngân Đông chí ở sa trường, chắc chắn đấu tranh, xét về mặt tình cảm đương nhiên con muốn, nhưng con vẫn ủng hộ chàng!”



      Tiểu Chúc hơi, khiến Trịnh Thấm thể phản bác, mà Tiêu Ngân Đông lại vô cùng cảm động, nhìn Tiểu Chúc nên lời: “Tiểu Chúc…”



      Nếu có những người khác ở đây, Tiểu Chúc đảm bảo thể nào cũng nhào tới ôm chầm lấy nàng.



      Tiêu Minh Duệ cũng : “Phu nhân, tạm thời cứ để Ngân Đông thi !”



      Tiêu Thần Tức cũng gật đầu: “Mẹ, Ngân Đông có chí khí như thế là rất tốt, mẹ hãy để cho đệ ấy !”



      Thấy có ai ủng hộ mình, Trịnh Thấm tức giận dậm chân xoay người rời .



      Chờ đến khi Tiêu Ngân Đông và Tiểu Chúc về phòng, quả nhiên Tiêu Ngân Đông bổ nhào tới ôm chầm lấy Tiểu Chúc, : “Tiểu Chúc, cảm ơn nàng.”



      Tiểu Chúc bực bội đẩy ra, nạt: “ cần cảm ơn, chàng phải nhớ lấy lời em, đến lúc dự thi, cần phải liều mạng, đừng để bị thương, nếu , dù chàng có trúng tuyển, em cũng vui!”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu như giã tỏi.



      Tiểu Chúc : “Nếu chàng may mắn trúng tuyển, còn phải đánh giăc…”



      Nàng ngừng lại: “Vậy càng phải cẩn thận, đừng để xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn…”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Được.”



      Tiểu Chúc: “Chàng cũng thể chết lần nữa.”



      Tiêu Ngân Đông nghiêm túc : “ đâu…”



      Tiểu Chúc tiếp tục : “Chàng mà chết, em lập tức tái giá, thủ tiết vì chàng.”



      Tiêu Ngân Đông bực bội : “Được, ta chết…”



      Tiểu Chúc nhìn Tiêu Ngân Đông bực bội như thế, nhịn được bật cười: “Được rồi, phải chỉ là võ cử sao, cũng phải ra chiến trường… Haizz, đều tại mẹ chàng, tự nhiên tưởng tượng quá xa!”



      Tiêu Ngân Đông cười hiền: “Ừ,..”



      Thời gian thấm thoắt trôi qua, từ lúc xác định muốn tham gia thi võ cử, Tiêu Ngân Đông càng ngày càng hăng say luyện tập. Tiểu Chúc cũng bận rộn với công việc trong Tiêu phủ, cũng có thời gian để ý tới , nhưng mỗi ngày nàng đều dặn nhà bếp mang hai loại canh tẩm bổ cho Tiêu Ngân Đông. Buổi tối, khi trở về nếu thấy mệt mỏi, nàng để Ngân Đông tùy tiện xoa bóp, càng khiến Tiêu Ngân Đông bùi ngùi xúc động Tiểu Chúc là tốt nhất, làm Tiểu Chúc lại thấy xấu hổ.



      Trong thời gian này, cũng có chuyện đặc biệt xảy ra, đó là Bạch Mai gả vào Tôn gia.



      Tuy rằng Tôn gia cũng phải gia đình danh gia vọng tộc, nhưng dù sao Bạch Mai cũng có danh nghĩa là con nuôi của Tiêu thượng thư, hơn nữa Tôn Trường Hưng đối xử với Bạch Mai rất tốt, cho nên hôn lễ của nàng cũng kém ai. Bạch Mai cũng sang nhượng Lan Cao Minh Chúc, mà từ từ chuyển giao cho Vi Nhi, giống như có ý muốn để Vi Nhi trở thành chủ, cần phải tiếp tục hầu hạ nàng nữa.



      Có lẽ, do Bạch Mai áy náy với giây phút do dự khi xưa mới ra quyết định như thế.



      Sau khi gả cho Tôn Trường Hưng, Bạch Mai cũng rời khỏi Tiêu gia, chỉ trong vòng tháng ngắn ngủi, Tiểu Chúc tham dự hai hôn lễ. Khi nhìn thấy Bạch Mai được đưa vào tân phòng, Tiểu Chúc vô cùng cảm thán, nhớ lại lần đầu tiên Bạch Mai tới Lan Cao Minh Chúc mua đồ, bản thân cũng ngờ sau đó lại xảy ra nhiều chuyện lằng nhằng như thế…



      Nhưng điều khiến Trịnh Thấm cảm thấy bất lực chính là, sau khi Bạch Mai gả cho Tôn Trường Hưng Tiêu Thần Tức cũng theo ý nguyện của bà “chuyện tốt thành đôi” với Thường Như Tinh chính thức xác định quan hệ, mà vẫn cứ thờ ơ gặp gỡ như cũ.



      Cứ như thế, thẳng đến kỳ thi võ cử.



      Kỳ thi này chia làm ba vòng, đầu tiên thi mưu lược, thứ hai thi đấu võ nghệ, thứ ba diễn ra khi diện thánh. ra Tiểu Chúc có hơi lo lắng, biết Tiêu Ngân Đông có qua được môn thứ nhất hay . Mặc dù trải qua hàng trăm trận chiến, nhưng khi còn trẻ cầm binh, hiểu biết về lý luận rất ít, nếu trình bày tốt khiến giám khảo hiểu, cuối cùng trượt…



      Nhưng nàng cũng dám ra suy nghĩ này, chỉ mỉm cười nhìn Tiêu Ngân Đông thi, còn mình ở nhà chờ tin.



      Tiêu Ngân Đông rời nhà khi trời còn tờ mờ sáng, đến chạng vạng tối mới về. Tuy trước đó Trịnh Thấm luôn phản đối Tiêu Ngân Đông tham gia võ cử, nhưng khi thấy trở về, bà lại là người đầu tiên chạy ra hỏi han, vừa sốt ruột lại vừa lo lắng.



      “Thi thế nào hở con?” Trịnh Thấm hỏi.



      Tiêu Ngân Đông rất bình tĩnh, trả lời: “Cũng tệ lắm ạ.”



      “Cũng tệ lắm… là có ý gì?”



      Tiêu Ngân Đông ngẫm nghĩ rồi : “Hẳn là thành vấn đề.”



      “Vậy…”



      Tiêu Minh Duệ bất đắc dĩ ra kéo Trịnh Thấm lại : “Nó cũng phải giám khảo, sao có thể chắc chắn… Bà đừng hỏi nữa, Ngân Đông, con về nghỉ .”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Mẹ, mẹ yên tâm , nửa tháng nữa báo kết quả rồi chúng ta biết thôi.” Dứt lời, liền dẫn Tiểu Chúc về phòng.



      Tiểu Chúc lại hỏi câu, cứ thế ngồi đọc sách, Tiêu Ngân Đông đợi lúc lâu, mới : “Tiểu Chúc, nàng hỏi gì ta à?”



      Tiểu Chúc thản nhiên : “Mẹ chàng hỏi rồi, em cũng nghe thấy câu trả lời của chàng rồi.”



      “Nhưng…” Tiêu Ngân Đông ấp úng. “Ta có chuyện thể cho mẹ nghe, nhưng có thể cho nàng biết…”



      Tiểu Chúc liếc nhìn , cười nhạt: “Em nhìn biểu của chàng là biết, chắc chắn chàng thi rất tốt, nên mới hỏi.”



      Tiêu Ngân Đông xấu hổ gãi gãi đầu cười: “Cuộc thi hôm nay, toàn bộ câu hỏi đều có liên quan tới ta.”



      “Chàng?” Tiểu Chúc ngẩn người: “Ý chàng là… Thư Đông Thế?”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Đúng thế.”



      Tiểu Chúc hiểu ra, Thư Đông Thế mới chết được ba bốn tháng, là hùng trẻ tuổi, đương nhiên là tấm gương sáng, lại còn nổi danh thắng nhiều cuộc chiến, vì thế câu hỏi chắc chắn là tài cầm binh mưu lược của Thư Đông Thế như thế nào.



      Vấn đề đó làm sao có thể làm khó được người vốn là Thư Đông Thế cơ chứ…



      Tiểu Chúc dở khóc dở cười : “Chàng đúng là quá may mắn.”



      Tiêu Ngân Đông: “Ừ, ta cũng thấy thế.”



      Có lẽ vì thành tích của Tiêu Ngân Đông rất tốt, lại có thân phận đặc biệt, nên chưa tới nửa tháng, chỉ hơn mười ngày, Tiêu gia nhận được thông báo, trong kỳ thi mưu lược, Tiêu Ngân Đông đạt số điểm cao nhất.



      Sau khi Trịnh Thấm nghe được tin này, vừa tự hào lại vừa lo lắng, lại có phần nghi hoặc, bà kéo Tiêu Ngân Đông lại, thắc mắc: “Ngày thường hề thấy con xem binh thư, làm sao có thể có kết quả cao như thế?”



      Tiêu Ngân Đông: “…” Vấn đề này khiến thể trả lời nổi…



      Tiểu Chúc nhanh chóng giải vây, rằng mình thỉnh thoảng có xem, nhân tiện cho nghe, hơn nữa Tiêu Ngân Đông có thiên phú bẩm sinh, lại may mắn nên mới đạt được kết quả cao như thế.



      Trịnh Thấm thở dài, nhàng : “Ngân Đông à, trước kia con chơi bời lêu lổng, có tương lai ta lại vô cùng ao ước con có thể nở mày nở mặt. Mà nay con như ý nguyện, mặc dù mẹ có tự hào đấy, nhưng lại rất lo lắng.”



      Tiêu Ngân Đông lại mất lúc thề thốt đảm bảo rồi khuyên giải an ủi, sau đó chuẩn bị tham gia vòng thi thứ hai của võ cử.



      Vẫn theo quy tắc cũ, Tiểu Chúc chỉ có thể ở nhà chờ, Trịnh Thấm lại còn chuẩn bị sẵn các loại thuốc trị thương, để tránh Tiêu Ngân Đông mình đầy vết thương về nhà lại được chữa trị đúng lúc.



      Tiêu Minh Duệ thấy thế, mới cho bà biết, khi luận võ có giảm khảo cầm cân nảy mực, có giới hạn nhất định, xảy ra chuyện gì lớn. Nhưng Trịnh Thấm vẫn yên tâm, cứ sốt sắng chuẩn bị mọi thứ.



      Tiểu Chúc lại quá lo lắng, dù thế nào Tiêu Ngân Đông có rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu, đấu sa trường suốt mười năm, giờ tuy thân thể tại… được tốt như trước, nhưng kinh nghiệm thực chiến vẫn hơn xa người thường.



      Muốn đứng thứ nhất, thứ hai tương đối khó, còn vị trí thứ ba hẳn là thành vấn đề, huống hồ lần trước được điểm mưu lược cao như thế, bù trừ lẫn nhau cũng kém ai…



      Đúng như Tiểu Chúc suy đoán, Tiêu Ngân Đông bình an trở về, mặt chỉ có vết thương , Trịnh Thấm nhìn thấy cuống cả lên, cũng hỏi thành tích của , chỉ vội vã bảo ngồi xuống, sau đó bôi thuốc cho .



      Tiêu Ngân Đông: “Vết thương mà thôi, sao đâu mẹ.”



      Trịnh Thấm nạt: “Mặt mũi hốc hác thế này, còn bảo sao?”



      Tiểu Chúc: “…”



      Tiêu Ngân Đông: “… Mẹ, con là đàn ông, mặt mũi hốc hác cũng sao… Huống hồ, con cũng thành thân…”



      Tiểu Chúc: “…Chàng cũng quá thà.. Chẳng lẽ thành thân, mặt mũi chàng được hốc hác à?”



      “Hồi ta chưa thành thân, phải sắc mặt ta cũng vàng vọt đó sao…” Tiêu Ngân Đông cãi lại.



      Tiểu Chúc: “…” Cho nên, đúng là, dù thế nào mặt mũi có hốc hác cũng sao. Tiểu Chúc hơi buồn cười, đứng bên : “Nhìn chàng như thế… qua rồi chứ gì?”



      Tiêu Ngân Đông: “Ừ.”



      Trịnh Thấm vừa xoa thuốc, vừa thuận tiện hỏi: “Kết quả thế nào?”



      “Cũng tệ lắm ạ, thứ tám.” Tiêu Ngân Đông cười .



      Trịnh Thấm và Tiêu Minh Duệ đều kinh ngạc, ngờ thành tích của Tiêu Ngân Đông lại tốt như thế. Trịnh Thấm lại càng thêm tự hào và kiêu ngạo: “Vậy, chẳng phải qua hai đợt thi, thành tích của con xếp hạng rất cao hay sao?”



      Tiêu Ngân Đông ngẫm nghĩ: “Con cũng để ý, chắc là thế ạ.”



      Trịnh Thấm vừa lòng : “Ừ..” Nhưng bà cũng hài lòng lâu, lập tức lại mắng: “Thảo nào lại bị thương, con con tranh vị trí thứ tám phải ? Con, con, con…”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Tiểu Chúc rất buồn cười, chờ tới khi cả hai về phòng, Tiểu Chúc mới lo âu hỏi Ngân Đông xem trận đấu ngày hôm nay có phải có người cố tình làm khó hay .



      Tiêu Ngân Đông suy nghĩ hồi lâu, có.



      Tiểu Chúc khẽ thở ra: “… Ồ, vậy tốt. có chuyện gì.”



      Tiêu Ngân Đông nghi ngờ gì, cũng hỏi nhiều. Còn Tiểu Chúc vẫn lo lắng yên. Hôm nay nàng cũng mới nhớ ra, nhị hoàng tử và Liễu Hà An cũng ở đó, biết có gây bất lợi cho Ngân Đông hay



      Nhưng đúng là Ngân Đông chỉ bị thương , vậy chắc có vấn đề gì lớn, biết Liễu Hà An và nhị hoàng tử mưu gì, làm gì có thời gian rảnh tới gây khó dễ với Tiêu Ngân Đông chứ? Có lẽ do nàng quá đa nghi mà thôi.



      Tiểu Chúc nghĩ tới chuyện này nữa, lại qua bảy ngày sau, tới vòng cuối cùng, diện thánh.



      Vòng thi này, Tiểu Chúc cũng quá lo lắng, bề ngoài Tiêu Ngân Đông cũng khá ổn, lại là con trai của Tiêu Minh Duệ, dù thế nào hoàng thượng cũng làm khó Tiêu Ngân Đông.



      Mà Tiểu Chúc hoàn toàn ngờ rằng, hoàng thượng chẳng những làm khó Tiêu Ngân Đông, mà còn khâm điểm cho Tiêu Ngân Đông làm Võ Trạng nguyên.



      Tin tức này rất đáng mừng, nhưng bọn họ còn chưa kịp vui mừng nhận được tin… vài ngày nữa Võ Trạng nguyên phải cầm binh đánh giặc.



      Chương 45

      Lần xuất chinh này, mặt là kế nhiệm vị trí của Thư Đông Thế, mặc khác, Thư Đông Thế bị giặc Thát đánh lén, nên lần này xuất chinh chính phạt Thát tộc, coi như cho bọn chúng nếm mùi đau khổ.



      Thực ra đây cũng phải lần xuất chinh nguy hiểm, vì trước đó Thư Đông Thế gần như áp chế toàn bộ ý chí chiến đấu của Thát tộc, bây giờ đội quân Thát tộc vẫn còn chưa hồi phục trở lại, nên quân Thát cũng có nhiều binh lực ứng chiến.



      Nhưng, vừa mới trở thành Võ trạng nguyên bị ép xuất chính, đây là việc hợp quy tắc. Dù sao giờ là thời kỳ thái bình, chuyện đánh quân Thát phải là việc cấp bách, như thế, tức là Võ trạng nguyên đầu tiên phải tới quân doanh, giống như binh lính bình thường bắt đầu học tập, trải qua quá trình huấn luyện mới từ từ trở thành tướng lĩnh.



      Việc tân Võ Trạng nguyên dẫn đại quân nhân mã xuất chính gần như chưa từng xảy ra. Chưa đến Võ trạng nguyên chưa từng trải qua trận thực chiến nào mạo hiểm, mà đám lính cũng cảm thấy phục thủ lĩnh tay mơ như thế.



      Bất kể thế nào, bọn họ cũng gây bất lợi cho Tiêu Ngân Đông.



      Vì thế, sau khi nhận được tin này, Trịnh Thấm trợn mắt, suýt chút nữa bất tỉnh. Tiểu Chúc tuy rằng chưa hôn mê, nhưng vẫn choáng váng đầu óc, Tiêu Minh Duệ lại càng bất ngờ.



      Thân phận của Tiêu Minh Duệ đặc biệt, cũng xuất trong cuộc thi, vì thế cũng ngồi yên, đứng dậy muốn hỏi chuyện gì xảy ra. Nhưng bản thân Tiêu Ngân Đông là ngươi mang tin về lại vô cùng bình tĩnh : “Hoàng thượng được khỏe nên cũng nhiều nhưng lại có đại hoàng tử, nhị hoàng tử…”



      Tiểu Chúc: “…” Khốn kiếp, hóa ra phải nàng đa nghi, mà đúng là Liễu Hà An và nhị hoàng tử giở trò! Để trúng võ cử, rồi đưa vào chỗ chết!



      Còn có hành động nào ghê tởm hơn nữa!!!



      Tiểu Chúc vô cùng tức giận, nhưng giờ có Tiêu Minh Duệ và Trịnh Thấm ở đó, tiện được, chỉ có thể nhìn Tiêu Ngân Đông hỏi: “Thế lúc đó chàng thế nào?”



      Tiêu Ngân Đông thà : “Đương nhiên là đồng ý rồi.”



      Rốt cuộc Trịnh Thấm chịu được nữa, trợn trắng mắt ngất xỉu.



      Tiểu Chúc: “…”



      Đám người hầu luống cuống đưa Trịnh Thấm về phòng nghỉ, lại mời thầy thuốc, Tiểu Chúc và Tiêu Ngân Đông theo chạy tới, nhưng vì vướng tay vướng chân lại bị đuổi ra, hai người lặng lẽ đối diện.



      Tiểu Chúc sớm đoán ra Tiêu Ngân Đông chắc chắn đồng ý, tuy cảm thấy bất đắc dĩ nhưng chỉ có thể thở dài : “Chàng đúng là đồ ngốc…”



      Tiêu Ngân Đông lại đồng ý: “Tiểu Chúc, nàng biết mà, ta có thể…”



      “…” Tiểu Chúc lắc lắc đầu: “Chuyện này… ra em sợ là còn có tình…”



      Tiêu Ngân Đông ngớ người: “Hả? Là sao?”



      Tiểu Chúc thở dài: “Em sợ nhị hoàng tử gì đó với hoàng thượng nên người mới ra lệnh cho chàng…”



      Tiêu Ngân Đông: “Nhị hoàng tử… ý nàng là vì Liễu thái y?”



      Tiểu Chúc gật đầu: “Em chỉ đoán vậy, nhưng em cảm thấy, khả năng đó rất lớn…”



      Tiêu Ngân Đông suy nghĩ lúc rồi : “Nhưng dù thế, ta cũng chỉ có thể tuân lệnh.”



      Tiểu Chúc gật đầu: “Đúng vậy, em biết… Nhưng em rất lo. Bọn họ muốn chàng đánh giặc, còn nghi ngờ gì nữa, ràng muốn đưa chàng vào chỗ chết, dù chàng có đánh thắng trận, em sợ… bọn họ lệnh cho người trong quân lính, bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay với chàng.”



      Tiêu Ngân Đông nhíu mày: “Nhưng, vì sao bọn họ lại muốn ta chết chứ?”



      Tiểu Chúc do dự : “Vậy nên mới là em chỉ đoán mà thôi. Trong ấn tượng của em, Liễu Hà An phải là người độc ác như vậy. Em cảm thấy Liễu Hà An trước kia là người rất hoàn hảo,…nhưng giờ khác, em cũng biết…”



      Tiêu Ngân Đông : “Buổi tối ba ngày nữa, ở ngự hoa viên tổ chức Quỳnh Lâm yến, Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa đều phải , còn phải đưa theo gia quyến, đến lúc đó ta đưa nàng , nàng thông minh như vậy, có lẽ tìm ra manh mối gì đó.”



      Tiểu Chúc ậm ừ, trong lòng vẫn rất khó chịu. Nếu đúng là như thế, chính mình liên lụy tới Tiêu Ngân Đông, nhìn Tiêu Ngân Đông như thế, ràng là hiểu suy nghĩ của nàng. Nếu nàng chủ động ra, e rằng tin.



      Nàng chỉ có thể kiềm chế nỗi bất an trong lòng, chờ ba ngày nữa tới dự Quỳnh Lâm yến.



      Mà Trịnh Thấm vừa tỉnh lại túm lấy Tiêu Ngân Đông mắng trận, mắng xong Tiêu Ngân Đông lại quay sang quở trách Tiêu Minh Duệ, muốn Tiêu Minh Duệ bóng gió với hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh, đừng để Tiêu Ngân Đông đánh giặc.



      phải Tiêu Minh Duệ lo lắng, nhưng muốn ông xin hoàng thượng đừng để Ngân Đông xuất chính, muốn thu hồi mệnh lệnh ban ra ư? Điều đó rất khó…



      Mà quan trọng nhất là, con trai ông hề kháng cự lại, đồng ý rồi ông còn có thể gì nữa?



      Nhưng Tiêu Minh Duệ cũng viết bản tấu, chủ yếu rằng giữa tướng lĩnh và binh lính còn chưa có giao tiếp, qua lại, Tiêu Ngân Đông lại chưa có kinh nghiệm thực chiến, nếu muốn cầm binh xin hoàng thượng cho Tiêu Ngân Đông ít thời gian, đề phòng xảy ra chuyện ngoài ý muốn.



      Tấu chương này đưa lên, nhưng hoàng thượng bệnh nặng, có thời gian đọc tấu chương, mà đều do đại hoàng tử và nhị hoàng tử chia sau xử lý chuyện triều chính. Buổi sáng hôm tổ chức Quỳnh Lâm yến, tấu chương của Tiêu Minh Duệ được trả về, bên trong chỉ có vài dòng chữ ngắn ngủi, hoàng thượng tin tưởng thực lực của Tiêu Ngân Đông, Tiêu thượng thư cũng nên tin tưởng vào con mình.



      Tiêu Minh Duệ suýt nữa nôn ra máu. Trịnh Thấm cũng khóc ra nước mắt, luôn miệng mắng Tiêu Minh Duệ và Tiêu Ngân Đông. Cứ như thế mà nghênh đón Quỳnh Lâm yến rối loạn.



      Tuy trong lòng vô cùng bất mãn, nhưng hoàng thượng tổ chức Quỳnh Lâm yến, mọi người vẫn phải , làm như xảy ra chuyện gì. Trịnh Thấm hoàn toàn mất tinh thần, để mặc người hầu giúp mặc y phục, trang điểm, búi tóc, sau đó theo mọi người lên kiệu tới ngự hoa viên.



      Trời sẩm tối, khi tới ngự hoa viên, thấy dãy đèn lồng kéo dài, điểm xuyết khắp ngự hoa viên. Đèn đuốc sáng ngời như ban ngày, lại có nhiều cung nhân, thêm gia quyến quan lại ít, tất cả đều mặc những y phục lộng lẫy đứng ở trong ngự hoa viên chẳng khác nào bức tranh hoa tươi đẹp.



      Tiểu Chúc là Trạng Nguyên phu nhân, đương nhiên phải chào hỏi gia quyến của các vị quan khác… ra Tiểu Chúc cũng quen với những trình tự lễ nghi này, dù là trong hôn lễ của Liễu Hà An hay là trong hôn lễ của Bạch Mai, mỗi lần gặp đều thế cả…



      Tiêu Ngân Đông thể ở mãi bên cạnh nàng, cũng phải chào hỏi những vị quan đồng liêu tương lai, hiển nhiên so với Lâm Tiểu Chúc càng khó thích ứng với những nghi lễ xã giao thế này, nhưng khi Tiểu Chúc cẩn thận quan sát, phát ra làm cũng rất tốt. Tuy hơi cứng nhắc nhưng đúng mức mà có lễ, khiến nàng yên tâm hẳn.



      Tiểu Chúc vừa mới nhàng thở ra nhị hoàng tử xuất .



      Nhân tiện cầm theo thánh chỉ của hoàng thượng… Hoàng thượng khỏe, thể tới tham dự Quỳnh Lâm yến, bởi vậy để nhị hoàng tử tới thay.



      Tiểu Chúc nhìn nhị hoàng tử ngồi xe lăn, còn gì để , hoàng thượng khỏe, vậy còn vị nhị hoàng tử này khỏe hơn là bao?



      Nhìn sắc mặt tái nhợt, môi tím xanh… Có lẽ mọi người đều có chung suy nghĩ với Tiểu Chúc, nhưng cũng ai dám dị nghị, nhị hoàng tử lại lộ ra nụ cười hiếm hoi, qua loa vài câu rồi trực tiếp chuyện với Tiêu Ngân Đông.



      Giọng của nhị hoàng tử vô cùng từ ái, : “Lần này Trạng Nguyên lang tuổi còn rất trẻ, có thể thấy là hậu sinh khả úy, Tiêu Trạng Nguyên, lần đầu gặp ở trong điện Kim Loan, ta và ngươi cách xa, cũng thể nhìn kỹ ngươi, nào, lại đây, cùng ta uống chén.”



      Nhị hoàng tử lên tiếng, Tiêu Ngân Đông đành phải qua, mà Tương Tương đẩy xe lăn phía sau nhị hoàng tử lại nhíu mày, giọng thầm gì đó bên tai nhị hoàng tử, nhìn cử chỉ của nàng, có lẽ khuyên nhị hoàng tử đừng uống rượu nhưng nhị hoàng tử để ý tới nàng, vẫn cùng uống với Tiêu Ngân Đông ly cạn sạch.



      Vẻ mặt Tương Tương phức tạp nhưng cũng thêm gì.



      “Lần này cũng vất vả cho ngươi.” Nhị hoàng tử . “Vừa mới được chọn làm Trạng Nguyên, phải ra biên ải.”



      Tiêu Ngân Đông: “ sao, có thể ra sức vì nước là chức trách của vi thần.”



      Nhị hoàng tử cười nhạt: “Đúng, suy nghĩ này rất tốt. Nhưng, nghe ngươi mới thành thân?”



      Dứt lời, quan sát bốn phía : “Phu nhân của ngươi chưa tới ư?”



      Tiểu Chúc vẫn luôn chăm chú lắng nghe bọn họ trò chuyện, thấy nhị hoàng tử lại chủ đích nhắc tới mình, đành tới hành lễ: “Tham kiến nhị hoàng tử.”



      Nhị hoàng tử bật cười, cũng là cười tươi hay cười lạnh, : “Ừm.”



      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Tương Tương đứng phía sau nhị hoàng tử cũng mỉm cười với nàng, nháy mắt cái.



      Tiểu Chúc cũng lén nháy mắt với nàng.



      Nhị hoàng tử : “Ngươi có biết ý chỉ của phụ hoàng ta chứ?”



      Tiểu Chúc: “Khởi bẩm nhị hoàng tử, ý ngài là muốn nhắc tới chuyện lệnh cho phu quân thần cầm binh chinh phạt quân Thát sao? Thần biết.”



      Nhị hoàng tử khẽ gật đầu: “Biết là tốt rồi. Ngươi có lẽ cảm thấy hoàng thượng quá vô tình, các ngươi vừa tân hôn lâu, lại là Trạng Nguyên mới trúng tuyển phái xuất chinh phải ?”



      “Khởi bẩm nhị hoàng tử, chúng thần dám.”



      Ta đương nhiên biết vấn đề phải ở hoàng thượng, mà là do ngươi giở trò quỷ… Trong lòng Tiểu Chúc vô cùng khinh thường hành vi giả vờ giả vịt của nhị hoàng tử, ai ngờ nhị hoàng tử : “ có sao? Xem ra ngươi cũng thấu tình đạt lý đấy. Lại , đây ra là chủ ý của ta.”



      ngờ nhị hoàng tử lại có thể thẳng thắn như vậy, Lâm Tiểu Chúc ngẩn người nhưng vẫn thông minh lời.



      Nhị hoàng tử cười : “Ngươi có biết tại sao ?”



      “Khởi bẩm nhị hoàng tử, thần biết.”



      Nhị hoàng tử lại cười: “ biết thôi.”



      Tiêu Ngân Đông hoang mang nhìn Tiểu Chúc và nhị hoàng tử, hoàn toàn hiểu hai người gì, mà Tiểu Chúc lại vô cùng ràng, nhị hoàng tử muốn ám chỉ cho nàng biết, đúng thế, chính cố ý làm vậy.



      Giống như thị uy, mà như là có hàm ý khác… Tiểu Chúc cảm thấy rất khó hiểu. Nhị hoàng tử thị uy với mình để làm gì? Muốn ám chỉ với nàng rằng, nắm giữ vận mệnh của Tiêu Ngân Đông trong tay đồng nghĩ nắm giữ sinh mệnh của nàng ư?



      Như thế cần thị uy nàng cũng biết mà… Chẳng lẽ muốn cho Tiểu Chúc biết, nàng thành thân với Tiêu Ngân Đông là sai lầm, chính nàng liên lụy Tiêu Ngân Đông ư?



      Trong lòng Tiểu Chúc có vô số câu hỏi, ngờ nhị hoàng tử lại gì nữa, đột nhiên khẽ run lên, bắt đầu ho khan.



      Tương Tương đứng phía sau nhìu mày gọi: “Nhị hoàng tử?”



      Nhị hoàng tử xiết chặt chiếc khăn trong tay, che miệng ho vài tiếng, sau đó thản nhiên buông khăn xuống, như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Nhưng Tiểu Chúc đứng cách xa, có thể nhìn những vết máu khăn.



      ràng Tương Tương cũng nhìn thấy, tái mặt : “Nhị hoàng tử, ngài nên ra ngoài ban đêm, gió lớn trời rét, càng nên uống rượu…”



      Nhị hoàng tử: “ sao.”



      Tô Tương Tương: “…”



      Nhị hoàng tử lại : “Dù ta bị trúng gió, uống rượu cũng sống được bao lâu, chẳng lẽ nàng biết sao?”



      Tiểu Chúc trợn mắt, thấy Tương Tương sa sầm nét mặt, sau đó chậm rãi lên tiếng.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 46

      Hai người rất khẽ, chỉ có Tiểu Chúc đứng gần nhất, lại chuyên tâm nghe lén mới nghe được, Tiêu Ngân Đông dù đứng bên cạnh, nhưng hoàn toàn nghe thấy. Tiểu Chúc giật mình, biết mình biết chuyện nên biết, nhưng vẫn ra vẻ bình tĩnh, giả vờ giả vịt như mình nghe thấy gì.



      Cuối cùng nhị hoàng tử cũng buông tha cho Tiêu Ngân Đông và Lâm Tiểu Chúc, tới chuyện với Bảng Nhãn, Tương Tương gọi thái giám tới đẩy xe lăn, còn mình lại lén chạy tới bên cạnh Lâm Tiểu Chúc.



      Thấy Tương Tương đến đây, Tiêu Ngân Đông rất tự giác lánh , quấy rầy hai người chuyện, Tiểu Chúc sốt ruột : “Tương Tương, vừa rồi và nhị hoàng tử mới … Là có ý gì…?”



      Tương Tương nhìn nàng: “Tiểu Chúc, tôi tới xin lỗi .”



      Tiểu Chúc sửng sốt: “Xin lỗi ư?” Sao nàng biết Tương Tương làm gì có lỗi với nàng nhỉ…



      Tương Tương : “Ta thể ngăn cản nhị hoàng tử và Liễu thái y..”



      “Quả nhiên có liên quan tới Liễu Hà An!” Tiểu Chúc giận tới mức đỉnh đầu sắp bốc khói. “Vì sao lại hại Ngân Đông cơ chứ?”



      Tương Tương: “Vì có liên quan tới , hẳn cũng có thể đoán ra. Còn về chuyện…”



      “Cái gì?”



      Tương Tương thở dài: “ ra, chuyện này hơi phức tạp. Người đưa tấu chương dâng lên hoàng thượng là đại hoàng tử.”



      “Đại hoàng tử ư? Tôi còn tưởng quan hệ giữa đại hoàng tử và nhị hoàng tử hòa thuận…”



      Tương Tương: “Còn hơn cả thế…”



      “Vậy..” Tiểu Chúc hiểu gì cả.



      cũng biết, hoàng thượng bệnh nặng, chắc chắn phải chọn ra hoàng tử làm thái tử. Tam hoàng tử vẫn còn , mà sức khỏe của nhị hoàng tử rất kém. Thực ra, tất cả mọi người đều chấp nhận chọn đại hoàng tử làm thái tử. Nhưng đại hoàng tử… xét về tài mưu lược chính trị, đúng là bằng nhị hoàng tử, vả lại hoàng thượng vốn thiên về phía nhị hoàng tử hơn…”



      Tiểu Chúc gật đầu, tỏ ý mình vẫn nghe, trong lòng cảm thán hóa ra chuyện lằng nhằng này còn phức tạp hơn nàng nghĩ…



      “Cho nên, trong kỳ thi võ cử lần này, hoàng thượng có ý hỏi bọn họ xem có nên nhân cơ hội diệt quân Thát hay . Đại hoàng tử nên , cần lập uy, báo thù, thừa thắng xông lên, bất kể thế nào cũng nên xuất chinh, mà nhị hoàng tử lại nên, bởi vì con giun xéo lắm cũng quằn, quân Thát bị Thư Đông Thế ép tới đường cùng, còn đường rút quân, nếu tiếp tục đuổi cùng giết tận, cho bọn họ có thời gian thích nghi, chắc chắn họ bùng nổ, vùng lên kháng cự, dù phe ta có thắng cũng khiến hai bên tổn thất nặng nề.”



      Tiểu Chúc càng khó hiểu: “Nếu nhị hoàng tử cho rằng nên tấn công quân Thát, sao lại ép Ngân Đông ?”



      Tương Tương nhìn xung quanh, giọng : “ cố ý thế đấy. Thực ra, lén đổi tấu chương của đại hoàng tử.”



      Tiểu Chúc: “Hả?”



      Tương Tương: “Đại hoàng tử dâng tấu chương, tiến cử Uy Viễn tướng quân là người rất có kinh nghiêm, tuy tuổi hơi cao nhưng ràng thích hợp hơn Tiêu Ngân Đông, có thể , đại hoàng tử vốn hề để ý tới Tiêu Ngân Đông… Nhưng nhị hoàng tử lại lén tráo tấu chương của , đổi thành Tiêu Ngân Đông. Mà hoàng thượng cũng hiểu được ý kiến này tệ, chờ đến khi công bố, Tiêu Ngân Đông dẫn binh đánh giặc rồi, đại hoàng tử mới biết chuyện này có vấn đề, nhưng cũng kịp trở tay nữa rồi.”



      Tiểu Chúc: “Nhưng ràng nhị hoàng tử ủng hộ việc tấn công.. Vậy ra, lần này chỉ cần Tiêu Ngân Đông thất bại, liền có thể chứng minh lời là đúng, càng được hoàng thượng trọng dụng, nhân tiện còn trừ khử được Tiêu Ngân Đông ư?”



      “… thông minh.” Ánh măt Tương Tương phức tạp nhìn nàng. “Nhị hoàng tử luôn gạt tôi, sau khi hoàng thượng công bố tôi mới được biết… xin lỗi.”



      Tiểu Chúc lắc lắc đầu: “Chuyện này liên quan tới , cần phải xin lỗi. Tôi còn phải cám ơn , tuy tôi từng nghĩ đây có thể là do nhị hoàng tử cố ý, nhưng ngờ chuyện này lại phức tạp như thế. giờ, có lẽ… tôi phải nhắc nhở Ngân Đông cẩn thận hơn mới được.”



      “Nhưng phải xuất chinh, chắc chắn có gặp nhiều điều bất trắc, chuyện này…” Tương Tương nhíu mày. “Trước kia kẻ ăn chơi trác táng, nay có thể trở thành Võ trạng nguyên, nhưng lại bị nhị hoàng tử gây khó dễ… Lại muốn đánh giặc, chắc chắn gặp khó khăn…”



      Tiểu Chúc: “Haizz, thực ra tôi lo chuyện đánh giặc, tôi tin tưởng thắng.” Khi những lời này, trong lòng Tiểu Chúc đột nhiên cảm thấy rất tự hào và kiêu ngạo.



      Dừng chút, nàng tiếp: “Nhưng, tôi chỉ sợ trong quân lại có người đánh lén…”



      Tương Tương gật đầu: “Rất có thể như vậy, phải nhắc , để biết đường đề phòng.”



      “Được.” Tiểu Chúc gật đầu. “Nhưng nhị hoàng tử sống được bao lâu nữa… xảy ra chuyện gì vậy?”



      Tương Tương ngẩn người, rồi cười khổ: “Nhị hoàng tử thể sống qua mùa thu này.”



      “Hả?”



      “Trong lòng các thái y đều hiểu nhưng dám ra, mà Liễu thái y y thuật cao thâm, cũng thể cứu nổi.”



      Tuy trong lòng Tiểu Chúc rất ghét nhị hoàng tử, nhưng dù sao cũng đoán Tương Tương và nhị hoàng tử có tình cảm đặc biệt, Tiểu Chúc mấp máy môi an ủi: “, cũng đừng quá đau lòng….”



      Tương Tương mỉm cười: “Sao tôi lại đau lòng cơ chứ? giờ điều duy nhất tôi có thể làm, chính là…” Giọng của nàng rất nhiều: “Giúp sớm rời khỏi nhân thế…”



      ngờ Tương Tương lại như thế, Tiểu Chúc trợn tròn mắt, ngạc nhiên nhìn Tương Tương. Tương Tương nhìn thấy biểu của Tiểu Chúc như thế, khẽ cười thành tiếng, rồi : “ cần gì phải kinh ngạc như thế? Chẳng lẽ cảm thấy nên chết ư?”



      “Nhưng, giữa hai người…” Tiểu Chúc thầm.



      “Đó chẳng qua là quá khứ mà thôi. Trước kia, tôi còn biết là nhị hoàng tử, còn cho rằng là thái giám….”



      Tiểu Chúc: “…”



      Tương Tương mỉm cười: “ thái giám ốm yếu bệnh nặng… Khi ấy, thường xuyên nôn mửa, dường như rất chán ghét những món ngon tuyệt vời xung quanh mình. Vì muốn động viên , tôi lén lấy trộm hương vốn được điều chế riêng cho hoàng thượng để dùng, thường xuyên qua lại, tôi biết phải thái giám, tuy hoài nghi thân phận của nhưng vẫn ở bên . Sau đó tôi mới biết, chính là nhị hoàng tử… Tôi rất ngạc nhiên, nhưng cũng trách gạt tôi, thậm chí còn rất vui vẻ, dù sao là nhị hoàng tử, vẫn có thể sống dễ chịu hơn thái giám.”



      Tuy Tương Tương kể rất bình thản, thỉnh thoảng lại cười, nhưng nụ cười rất yếu ớt, run rẩy như mếu… Tương Tương tiếp tục : “Nhưng… rồi tôi biết được bản chất khác của , rất độc ác. Ngày ấy, điều hương sư kia chỉ trêu chọc tôi chút… thực ra tôi và người đó cũng thường xuyên chuyện với nhau, thỉnh thoảng trêu chọc đùa, nhưng ngờ hôm sau, người đó chết. Tôi mới biết được, hóa ra luôn phái người giám sát tôi, bất cứ lúc nào cũng “giúp” tôi. Tôi rất tức giận, cãi nhau với trân, thậm chí còn xin lỗi… Nhưng, rồi lại lần nữa, tôi bất cẩn bị ngã, thị vễ đỡ tôi về Điều hương điện, ngày hôm sau người thị vệ ấy cũng chết…”



      Tiểu Chúc: “…”



      Quá biến thái…



      Tương Tương nhìn nàng : “ cũng cảm thấy rất đáng sợ đúng ? Tôi lại cãi nhau với , nhưng lần này thái độ của rất kiên quyết, chẳng những quản chặt tôi, mà còn càng ngày càng quá đáng. Bất kỳ người đàn ông nào với tôi quá hai câu, dù là thị vệ hay thái giám, đều chết, mà những người gây khó dễ cho tôi, là điều hương sư hay các ma ma, cũng đều phải chết… Tôi vốn có người bạn là thái giám, tên là Tiểu Di Tử, chỉ mới mười ba tuổi, cuối cùng cũng bị giết chết.”



      Tiểu Chúc hoàn toàn có gì để .



      “Từ khi bắt đầu, tôi ý thức được, mình và thể ở bên nhau. lại rất quyết đoán, rất đáng sợ. Tôi thử khuyên nhủ , để đừng quá cực đoan như thế nhưng vô ích, thậm chí còn định đem nhốt tôi lại, tôi vô cùng sợ hãi… Tình cảm ban đầu mà tôi dành cho , dưới tra tấn tinh thần ấy hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại nỗi sợ hãi và oán hận, cho nên tôi muốn bỏ trốn, sau đó Liễu thái y xuất , sau đó, tôi tới Lan Cao Minh Chúc.”



      “Hóa ra là như thế… Vậy bây giờ sửa chữa sai lầm chưa? Sau khi bắt được về, có làm gì , có làm gì Liễu Hà An …”



      “Liễu Hà An? Liễu Hà An là thái y duy nhất được tin tưởng, nhưng sau chuyện này, cũng còn tin tưởng Liễu Hà An nữa. Ngay cả tôi…” Tương Tương vén ống tay áo lên, cổ tay đều là những vết tím xanh.



      Tiểu Chúc trợn mắt.



      Tương Tương cười khổ: “Mỗi ngày trở về, tôi đều bị trói lại, sợ tôi chạy trốn.”



      “Đây,… người này đáng sợ.”



      Tương Tương nhìn về phía nhị hoàng tử : “Cũng sao, dù sao cũng sống được bao lâu nữa… Người mang thuốc cho uống mỗi ngày là tôi, người đốt hương cũng là tôi, muốn ra tay đều rất dễ dàng.”



      Tiểu Chúc gật đầu, cầm tay Tương Tương : “Tương Tương, khổ quá…”



      Vừa sờ bàn tay Tương Tương, nàng mới giật mình vì tay của Tương Tương quá lạnh, Tiểu Chúc nghi ngờ hỏi: “Tương Tương, làm sao vậy?”



      Tương Tương lắc đầu: “ sao, vì rất đa nghi, luôn bắt tôi phải uống thử ngụm, chắc chắn có vấn đề gì mới uống. Vậy nên thân thể tôi cũng bị hao tổn… Nhưng cần quá lo lắng, sao đâu.”



      Biết dù mình có thế nào Tương Tương cũng thay đổi ý định, Tiểu Chúc chỉ có thể mím môi gật đầu, nhìn thấy nhị hoàng tử đưa tay ngoắc Tương Tương ý bảo nàng qua, Tương Tương chỉ có thể đứng dậy, với Tiểu Chúc: “Tiểu Chúc, hạnh phúc, cũng rất may mắn, nhất định phải biết quý trọng. Tôi hận nhị hoàng tử, cũng rất căm ghét Liễu thái y, nhưng tôi cũng rất cảm ơn Liễu thái y để cho tôi quen biết , rất tốt.”



      hiểu sao, nghe những lời Tương Tương lại khiến Tiểu Chúc cảm thấy bất an: “Tương Tương…”



      Nhưng Tương Tương xoay người rời , về phía nhị hoàng tử.



      Lâm Tiểu Chúc thở dài, cũng trở về bên cạnh Tiêu Ngân Đông, Tiêu Ngân Đông phải là người biết đoán ý qua lời và sắc mặt người khác, nhưng theo bản năng cũng cảm thấy Tiểu Chúc buồn, lén cầm tay nàng hỏi: “Sao thế?”



      Tiểu Chúc lắc đầu: “ có gì… Có số chuyện, lát về em cho chàng.”



      Vì nhị hoàng tử khỏe nên Quỳnh Lâm yến cũng tổ chức lâu, lát sau mọi người lục tục ra về, Tiểu Chúc và Tiêu Ngân Đông ngồi xe của mình về Tiêu phủ, rốt cuộc Tiểu Chúc cũng có cơ hội cho Tiêu Ngân Đông biết vì sao phải đánh giặc.



      Hiển nhiên độ phức tạp của vấn đề vượt quá khả năng lý giải của Tiêu Ngân Đông, mất lúc sau mới , “Ừm…”



      Tiểu Chúc: “…” Nàng nửa cười nửa mếu : “Haizz, tóm lại chàng nhất định phải cẩn thận, những là quân địch cần tấn công mà quan trọng hơn, còn phải đề phòng chính quân mình, tránh bị đánh lén.”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Được, ta biết mà.”



      Tiểu Chúc vẫn lo lắng: “Chàng ngốc như thế, em rất lo, nếu em có thể cùng chàng tốt biết mấy.”



      Tiêu Ngân Đông lập tức lắc đầu: “ được… như nàng, quá nguy hiểm!”



      Tiểu Chúc: “ … Em đánh chàng bây giờ.”



      Tiêu Ngân Đông cười hiền: “Tiểu Chúc, nàng đừng lo lắng quá, chắc chắn ta sao mà.”



      Tiểu Chúc xoa xoa mặt : “Vâng.”



      giữ tay nàng lại, cúi đầu hôn lên môi nàng.



      ***



      Tiểu Chúc và Tiêu Ngân Đông ăn ý phối hợp, chuyện này cho Tiêu Minh Duệ và Trịnh Thấm biết, để tránh hai vị phụ huynh đại nhân lo lắng. Nhưng Tiểu Chúc vẫn dặn Tiêu Ngân Đông ám chỉ với Tiêu Minh Duệ, phải đề phòng nhị hoàng tử. Dường như Tiêu Minh Duệ chuẩn bị sẵn, chỉ gật đầu bảo chuyên tâm chuẩn bị chiến .



      Vì thời gian rất gấp, hàng ngày Tiêu Ngân Đông phải tận dụng thời gian chuẩn bị lương thảo, rồi lại tới quân doanh tập luyện với binh linh. Mỗi ngày thấy thoải mái trở về, Tiểu Chúc biết gặp vấn đề gì, cũng yên tâm hơn.



      Mười ngày sau, Tiêu Ngân Đông chính thức dẫn năm vạn tinh binh xuất phát, chinh phạt quân Thát.



      Tiểu Chúc đứng giữa đám dân chúng, nhìn gấu chó nhà mình dẫn dắt quân đội từ từ rời khỏi kinh thành, trong lòng lại thầm cảm khái.



      Gấu chó nhà ta mặc thêm áo giáp, liền biến thành hùng.



      Chương 47

      Tiêu Ngân Đông vừa , Tiểu Chúc liền cảm thấy buồn chán và đơn. Những ngày Tiêu Ngân Đông còn ở nhà, hai người phải lúc nào cũng ở cạnh nhau, Tiểu Chúc còn bận đọc sách, còn bận cùng mẹ chồng dạo phố mua đồ, còn bận học quản lý công việc trong Tiêu phủ, mà Tiêu Ngân Đông còn bận luyện võ, sau khi trúng tuyển Võ trạng nguyên phần lớn thời gian trong ngày đều ở quân doanh.



      Nhưng khi ấy, Tiểu Chúc vẫn chưa cảm thấy gì ổn, dù sao mỗi khi đêm về họ lại bên nhau, ôm nhau chìm vào giấc ngủ, thỉnh thoảng trò chuyện, như thế cũng đủ rồi.



      Vả lại, xác định tư tưởng Tiêu Ngân Đông phải , nên Tiểu Chúc cũng nghĩ nhiều, chẳng qua cũng chỉ lo lắng an nguy của , mà tận rồi, nàng mới cảm thấy có điều khác lạ.



      Ngày đầu tiên, đến tận tối mịt, Tiểu Chúc ngồi mình trong phòng, ngơ ngác nhìn ánh nến mỏng manh, kìm được nghĩ, giờ quân đội của Tiêu Ngân Đông tới đâu rồi?



      Có lẽ vẫn chưa cách kinh thành quá xa…



      có nhớ nàng … Nhưng cả ngày đường mệt mỏi, chắc là có thời gian nghĩ tới rồi..



      Tiểu Chúc nằm giường, mới cảm nhận được hóa ra chiếc giường này lại rộng đến thế, trong lòng cũng cảm thấy trống trải. Nàng vùi mình trong chăn, cảm thấy trước kia nàng rất dễ ngủ, mà bây giờ lại thể, cứ cảm thấy thiếu cái gì đó, còn cảm thấy lạnh.



      Đều tại gấu chó, mỗi tối đều ôm nàng ngủ, hơn nữa người lại nóng hừng hực, giống như lò sưởi ấm, khiến nàng có thói quen được ôm ngủ mỗi đêm, quen giường có cơ thể ấm áp sưởi ấm cho mình.



      Hu hu, đây chắc chắn là mưu của gấu chó, khiến nàng thể rời xa !



      (ở nơi nào đó, gấu chó hắt hơi liên tục!!!)



      Tiểu Chúc trở mình mấy lượt, đến khuya mới chìm vào giấc ngủ, mới được lúc lại bắt đầu nằm mơ. Mơ thấy gấu chó biến thành người đàn ông có gương mặt xa lạ… nhưng nàng biết, đó chắc chắn là khuôn mặt của Tiêu Ngân Đông, Thư Đông Thế.



      Nàng nhìn Thư Đông Thế ngồi chiến mã, dũng giết địch, động tác lưu loát mà tuấn, dũng vô cùng nhưng nàng còn chưa kịp thưởng thức dáng vẻ ấy của , biết mũi tên từ đâu bay đến, bắn trúng Thư Đông Thế, sau đó rơi từ yên ngựa xuống đất.



      Cho dù chỉ là trong giấc mơ, nhưng Tiểu Chúc vẫn cảm thấy tim mình đau thắt.



      Sau đó nàng giạt mình tỉnh dậy. Bật người ngồi lên, Tiểu Chúc xoa trái tim đập cuồng loạn, hít mấy hơi sâu, lại nhìn ra ngoài, trời vẫn còn tối, giờ vẫn còn rất sớm.



      Tại sao nàng lại mơ thấy cảnh tượng như thế???



      Tiểu Chúc chống cằm ngẩn người, lại nghĩ, phải nàng vừa mơ thấy cảnh Thư Đông Thế bị quân địch ám sát mà chết đấy chứ?



      Hu hu, gấu chó, chàng nhất định phải bình an đấy nhé, chàng chết lần rồi.



      (ở nơi nào đó, gấu chó trong mơ lại tiếp tục hắt hơi!!!)



      Tiểu Chúc cứ nửa mê nửa tỉnh như thế đến hừng đông, nàng nhìn đôi mắt thâm quầng của mình, ra sức dùng phấn che , sau đó ngáp ngắn ngáp dài ăn sáng.



      Sợ Trịnh Thấm nàng uể oải, Tiểu Chúc cố gắng khiến mình nhanh nhẹn linh hoạt, nhưng tới đại sảnh, mới phát đôi mắt Trịnh Thấm cũng thâm quầng, lại còn hơi sưng đỏ, cả người còn mệt mỏi hơn Tiểu Chúc mấy lần.



      Tiểu Chúc: “…”



      người bình thường quá lo lắng cho gấu chó như nàng mà nay cũng như thế, càng thể so với Trịnh Thấm từ chiều Tiêu Ngân Đông, có lẽ cả đêm bà ngủ…



      Trong đại sảnh rất yên tĩnh, trước đây Trịnh Thấm rất nhiều, chỉ cần bà dừng lại, hơn nữa bà rất hay lạm dụng uy quyền nên mọi người hoặc là đồng tình hoặc là phụ họa theo, vì thế cũng rất ồn ào. Mà giờ Trịnh Thấm lời, mọi người càng có ai gì.



      Chờ đến khi ăn cơm xong, Trịnh Thấm cũng giống như mọi khi gọi Tiểu Chúc cùng học việc, Tiểu Chúc vẫn chủ động theo sau, hai người cứ trước sau cất bước . Trịnh Thấm lúc lâu Tiểu Chúc mới phát ra bà hề có ý tới phòng thu chi, hoài nghi hỏi: “Mẹ à…”



      Trịnh Thấm giật mình, mới ngơ ngác quay đầu lại, thấy Lâm Tiểu Chúc : “Ồ, ta quên còn có con…”



      Tiểu Chúc: “…” Tuy bình thường Tiểu Chúc cũng quan tâm tới Trịnh Thấm nhiều lắm, nhưng giờ cũng thấy cảm động, : “Mẹ đừng quá lo, chắc chắn Ngân Đông sao đâu.”



      Trịnh Thấm thở dài: “Ừ.”



      “Mẹ đừng nhìn Ngân Đông như thế, ra chàng rất có tài năng về quân đó.”



      Trịnh Thấm lại nhíu mày: “Đừng nhìn Ngân Đông như vậy.. Ngân Đông làm sao?”



      Tiểu Chúc: “..” Mẹ à, mẹ có thể chú ý tới trọng điểm được ?



      Nàng đành : “Tức là nhìn bề ngoài có vẻ được thông minh lanh lợi ấy ạ…”



      Trịnh Thấm phát ra đúng là thể phản bác được, vì thế trầm mặc: “…”



      Rồi lúc sau, bỗng nhiên bà : “Nhắc mới nhớ, còn phải vì con!!!”



      Tiểu Chúc: “?”



      Chuyện này có liên quan gì tới nàng nhỉ?



      “Nếu phải vì con, Ngân Đông luyện võ!!!”



      Tiểu Chúc ngẩn người, rồi mới nhớ đến chuyện trước kia… trước cổng Lan Cao Minh Chúc nàng bất ngờ đụng phải Tiêu Ngân Đông vừa mới “bỏ chạy” từ Thúy Phương viên ra, hai người có nhắc đến chuyện Tiêu Ngân Đông tập võ, Tiểu Chúc cổ vũ , nếu thích cứ làm.



      Sau đó A Văn đuổi theo tới nơi, hỏi Tiểu Chúc gì với Tiêu Ngân Đông. Vì muốn khiến Trịnh Thấm tức giận, Tiểu Chúc cố ý , mình thích người đàn ông cường tráng biết võ nghệ, vì thế Tiêu Ngân Đông phải thay đổi bản thân.



      Chuyện sau đó đúng như Tiểu Chúc dự đoán, sau khi trở về Tiêu Ngân Đông dựa theo sở thích của bản thân mà luyện võ, mà Trịnh Thấm nghe A Văn báo lại, lại cho rằng Tiêu Ngân Đông luyện võ là vì Tiểu Chúc thích thế…



      Chuyện này Tiểu Chúc sớm quên, nay Trịnh Thấm nhắc lại, nàng đúng là dở khóc dở cười, thầm muốn quỳ xuống kêu oan…



      Thấy Tiểu Chúc cười khổ như thế, Trịnh Thấm cho rằng nàng hối hận vì hành động trước kia của mình, thở dài : “Con cho ta nghe xem, sao yên lành con lại muốn Ngân Đông luyện võ để làm gì?”



      Tiểu Chúc chết nghẹn: “…Con..”



      “Thôi, bỏ .” Trịnh Thấm phất tay. “Sau khi Ngân Đông luyện võ, dù thế nào cũng tốt hơn trước kia rất nhiều… Chuyện này, con cũng sai hoàn toàn.”



      Tiểu Chúc: “…Vâng…”



      Trịnh Thấm lại thở dài: “Nhưng…”



      Tiểu Chúc: “Dạ...”



      Trịnh Thấm: “Nếu Ngân Đông có thể bình yên trở về, con chính là công thần, nhưng nếu Ngân Đông có điều gì bất trắc, ta cho con biết, con đừng mong tái giá! Cả đời này con phải trông coi mộ phần của Ngân Đông.”



      Tiểu Chúc: “Mẹ đại nhân, có thể đừng nguyền rủa con mình được ạ????”



      (ở nơi nào đó, gấu chó lại hắt hơi. Lạ , mình bị cảm à???)



      ***



      Tâm trạng của Trịnh Thấm tốt, Tiểu Chúc liên khuyên nhủ bà về nghỉ, bản thân cũng vừa vừa ngáp, sau khi ngủ trưa tỉnh dậy, tinh thần cũng khá hơn.



      Tiểu Chúc ngồi giường, bắt đầu tính toán.



      Tuy nàng rất muốn biết tin tức của Tiêu Ngân Đông, nhưng sợ rằng Tiêu Ngân Đông là tướng lĩnh, thể tùy tiện viết thư về nhà, đương nhiên, binh lính bình thường càng được phép… Mà thư nhà cũng thể tùy tiện gửi tới. Đây là để đề phòng binh lính quá nhớ người thân đến mức nhát gan, thậm chí còn đào ngũ.



      Tiểu Chúc ngẫm nghĩ hồi lâu, phát để có thể biết được tin của Tiêu Ngân Đông, phải mất ít nhất tháng… tháng sau, hẳn là bọn họ đến nơi cần đến, sau đó phải gửi tấu chương về triều định báo bình an, cũng báo cáo tình hình tại ở chiến trường.



      Mà hoàng thượng báo cho văn võ bá quan biết, đến lúc đó Tiêu Minh Duệ biết, mà Trịnh Thấm và Tiểu Chúc cũng có thể biết. Haiz, muốn biết tin của Tiêu Ngân Đông, cũng chẳng dễ dàng gì.



      Tiểu Chúc cứ ngẩn người suy nghĩ, nếu tháng sau vẫn nhận được tin của Tiêu Ngân Đông, mình cũng thể cứ mãi thế này, dù sao cũng phải thích nghi dần với việc Tiêu Ngân Đông vắng nhà, dù sao trước kia mình nàng vẫn sống rất tốt kia mà..



      Hôm sau, Trịnh Thấm dẫn Tiểu Chúc đánh mạt chược, là để giải tỏa tâm trạng. Tiểu Chúc dở khóc dở cười, mình có hứng thú với chuyện này, Trịnh Thấm vốn chẳng để tâm xem nàng có thích hay , : “Cuộc sống sau này dài như thế, con cũng phải học qua những trò tiêu khiển của chúng ta mới được…”



      Tiểu Chúc bị thuyết phục, đành phải ngoan ngoãn theo, ngờ Tiểu Chúc có tài năng thiên phú, chỉ lát hiểu hết quy tắc, Trịnh Thấm để nàng đánh thử, ngờ thắng ít.



      Trịnh Thấm vô cùng vui vẻ: “ tệ, tệ…”



      Tiểu Chúc: “…” Nàng ngờ, lần đầu tiên Trịnh Thấm khen nàng lại là vì nàng chơi mạt chược giỏi…



      còn gì để , Tiểu Chúc để Trịnh Thấm ngồi chơi, còn bản thân hơi mệt, muốn về phủ trước. Trịnh Thấm cũng ép nàng, cho phép nàng về.



      Nhưng Tiểu Chúc vừa mới lên xe ngựa được lúc, giữa đường xe ngựa dừng lại.



      Tiểu Chúc khó hiểu vén mành xe lên hỏi: “Sao lại thế này?”



      “Thiếu phu nhân, có tiểu nha hoàn chặn xe.” Người lái xe gãi đầu .



      Tiểu Chúc nhìn lại, thấy bé mặc trang phục nha hoàn đứng trước xe ngựa, thấy Tiểu Chúc nhìn mình liền vội vàng hành lễ, ngoan ngoãn : “Tiêu thiếu phu nhân an khang.”



      Tiểu Chúc gật gật đầu như đáp lại, : “Có chuyện gì?”



      Tiểu nha hoàn kia : “Tiểu thư nhà em muốn mời người tới chơi chuyến.”



      Dứt lời, chỉ vào quán trà bên cạnh.



      “Tiểu thư nhà ?” Tiểu Chúc nhíu mày. “Là ai?”



      Là ai muốn nhờ vả Tiêu thượng thư, lại xuống tay với người yếu kém nhất là nàng…



      Ai ngờ tiểu nha hoàn kia lại lấy ra hộp sáp hương : “Thân phận của tiểu thư nhà em tiện ra, nhưng tiểu thư đưa cái này cho người người biết.”



      Sáp hương? Tiểu Chúc giật mình... Chẳng lẽ là Tương Tương?



      Tiểu Chúc : “Ta hiểu rồi. A Phúc, cậu ở đây chờ ta, lát nữa ta quay lại.”



      Người lái xe vâng tiếng, Tiểu Chúc xuống xe, tiểu nha hoàn vội vã dẫn đường, Tiểu Chúc giọng : “Sao tiểu thư nhà lại có thể ra khỏi cung?”



      Tiểu nha hoàn kia cũng giọng đáp: “Em cũng biết, người cứ tới gặp tiểu thư thôi.”



      Tiểu Chúc mấp máy môi, cũng gì, nha hoàn kia dẫn nàng vào gian phòng thanh nhã ở góc khuất, nhưng đến khi mở cửa, Tiểu Chúc liền choáng váng.



      Làm gì có Tô Tương Tương nào, người ở bên trong chính là Liễu Hà An.



      Tiểu Chúc sa sầm nét mặt: “Sao lại là huynh?”



      Liễu Hà An nhìn nàng, mỉm cười: “Nếu thế, nàng có chịu đến gặp ta chăng?”



      Tiểu Chúc lạnh lùng : “Vớ vẩn! Sao ta biết huynh là con nhỉ, lại còn là tiểu thư… Ta nhớ nhầm huynh tiến cung làm thái y chứ phải thái giám!!!!”



      Liễu Hà An dở khóc dở cười: “…”



      Tiểu Chúc : “Thôi, bỏ , ta đây.” Dứt lời, xoay người muốn .



      Liễu Hà An vội vàng ngăn nàng lại: “Tiểu Chúc, ta có chuyện muốn với nàng.”



      Tiểu Chúc nhìn thấy , vốn rất bực bội, nay lại bị cản lại, càng khó lòng kiềm chế, nàng quát: “Huynh còn muốn gì nữa? Huynh và nhị hoàng tử bắt tay hại Ngân Đông nhà ta ra chiến trường, ta thèm nhắc tới thôi, huynh còn dám tìm tới cửa đòi nghe mắng hay sao?”



      Liễu Hà An thở dài: “Ta biết nàng giận mà.”



      “Ta muốn chuyện với huynh. Được rồi, rốt cuộc huynh có chuyện gì, nếu để ta .”



      Liễu Hà An : “Tiểu Chúc, chẳng lẽ nàng muốn biết, vì sao ta phải làm việc này ư? Từ bốn năm trước ta tới Đông gia thôn, rồi hai năm trước rời khỏi Đông gia thôn, tận đến ngày hôm nay, ta làm việc này… Chẳng lẽ nàng muốn biết nguyên nhân ư?”



      Lời này khiến Tiểu Chúc ngẩn người, lúc lâu sau, nàng thản nhiên : “ muốn.”



      Liễu Hà An ngờ Tiểu Chúc như thế, cũng rất ngạc nhiên.



      Tiểu Chúc: “Nếu là trước kia, quả ta muốn biết… hoặc là , ta vốn muốn biết tất cả mọi chuyện. Nhưng bây giờ, vì sao huynh phải rời khỏi Đông gia thôn, vì sao lại khiến người ta chán ghét như thế, còn liên quan gì tới ta.”



      Liễu Hà An cười khổ: “Tiểu Chúc, thực ra bốn năm trước ta tới Đông gia thôn, cũng giống như ta từng , thi rớt lại muốn về quê cũ mà ở lại Đông gia thôn. Bốn năm trước, ta nhà tan cửa nát, chỉ còn lại mình ta trốn khỏi kinh thành.”



      Tiểu Chúc ngẩn người, rốt cuộc cũng chịu quay đầu lại nhìn Liễu Hà An.



      Liễu Hà An thấy nàng quay đầu lại, cũng yên tâm hơn, tiếp: “Nhà ta theo nghề y nhiều đời, chưa từng bước chân vào quan trường, cũng buôn bán, giữ khuôn phép, chữa bệnh cho người dân, có thể vốn có kẻ thù. Nhưng có ngày, ta theo thói quen ra ngoài lấy dược liệu mới, nhưng đường lại có chút việc bân, đến khuya mới về nhà… mà lúc ta về đến nhà, phát nhà ta chìm trong biển lửa.”



      Tiểu Chúc ngẩn người, gì.



      Liễu Hà An tiếp: “Ta rất kinh ngạc, biết xảy ra chuyện gì… Phản ứng đầu tiên của ta là muốn xông vào cứu cha mẹ, nhưng lúc này ta nhìn thấy rất nhiều người mặc đồ đen kín mít, bọn họ ở trong nhà ta, nhìn bốn phía. Còn có người nhìn ta chằm chằm, giống như muốn suy đoán quan hệ giữa ta và nhà ta.”



      “Sau đó sao?”



      “Sau đó ư? Ta đoán có lẽ cha mẹ gặp nạn rồi, ngọn lửa này phải bất cẩn mà cháy, mà là muốn tiêu hủy chứng cứ. Ta giả vờ kinh ngạc hô tô “Nhà ai cháy vậy? Cháy rồi.” khiến những người tò mò chạy tới, sau đó ta giả vờ xem náo nhiệt… ra ta muốn tìm kiếm thi thể cha mẹ ta… Nhưng ta phải cố nén, thể để lộ ra mình đau lòng, ra vẻ giống như người đường ngang qua…Cuối cùng, lửa cũng được dập tắt, thi thể cha mẹ ta cũng tìm được rồi… Nhưng thể nhận ra được nữa.”



      Liễu Hà An đến đây, lượng giảm dần, trong lòng Tiểu Chúc cũng buồn bã, lại cũng biết gì cho phải.



      “Ta cũng thể làm gì, chỉ có ra vẻ như có gì xảy ra chuẩn bị rời , còn giả vờ cảm thán sao nhà này lại cẩn thận như thế, lại để cháy nhà thế này… Đám người kia theo dõi ta lúc, có lẽ thấy ta có gì bất thường, nên cũng bỏ qua ta. Mà ta lén trốn trong quán trọ thời gian, để ý tới chuyện này, quả nhiên đúng như ta dự đoán, vụ việc được điều tra, trực tiếp phán rằng bất cẩn cháy nhà, chuyện đó cứ thể chìm xuống.”



      Liễu Hà An xiết chặt nắm tay, giống như rất phẫn nộ, dừng lát : “Ta cũng dám ở lại lâu, sợ người ta phát có gì bất thường, vì thế mới rời khỏi kinh thành, về phía đông, rồi dừng ở Đông gia thôn. Ta thấy Đông gia thôn là thôn làng hẻo lánh, có nhiều người qua lại, vì thế quyết định chọn Đông gia thôn làm nơi dừng chân, ngờ rằng lại ở đó những hai năm, còn quen biết nàng.”



      Tiểu Chúc: “… nhắc chuyện này nữa, cứ tiếp chuyện cha mẹ huynh .”



      Liễu Hà An gật đàu: “Ở Đông gia thôn hai năm, lúc nào ta quên cảnh tượng nhà ta chìm trong biển lẳ, còn đám người mặc đồ đen kia… Ta nghĩ, ta nhất định phải báo thù. Mà người có thể công khai giết chết nhà, lại tiêu hủy chứng cớ như thế, chắc chắn chỉ có thể là quan lại quyền quý.”



      Tiểu Chúc nghĩ, thảo nào luôn mình phải tới nơi cao nhất, có lẽ là muốn báo thù cho cha mẹ mình.



      “Nhưng có vấn đề, vì sao họ lại muốn giết nhà ta? Ta cứ nghĩ mãi, cha ta chưa từng gây thù chuốc oán với ai.. Cuối cùng ta cũng nghĩ ra, có lẽ là vì cha ta biết chữa bệnh lao.”



      Tiểu Chúc : “Huynh cũng biết mà.”



      Liễu Hà An gật đầu: “Đúng thế, đây có thể coi là phương pháp chữa bệnh bí truyền của nhà họ Liễu, vả lại cần phải luyện tập rất lâu. Bốn năm trước ta vẫn chưa làm thành thạo nhưng cha ta lại rất giỏi. Ta ở Đông gia thôn thời gian, phải chữa khỏi bệnh lao cho con trai của bác Vương hay sao? Nhưng thời điểm đó, bỗng nhiên ta nghĩ tới, Nhị hoàng tử trong cung, cũng mắc bệnh này.”



      Tiểu Chúc giật mình: “Chuyện này có liên quan tới nhị hoàng tử ư?”



      Liễu Hà An : “Đương nhiên phải nhị hoàng tử làm, nếu là , sao ta có thể theo được… Thế nhưng ta nghĩ, người kia rất có thể có liên quan tới , muốn thể khỏi bệnh, là ai giết thầy thuốc có thể trị bệnh lao? Đáp án có thể chính là đại hoàng tử.”



      Tiểu Chúc : “Đúng vậy...”



      “Nhưng dù sao đây cũng chỉ là phỏng đoán của ta mà thôi, vì sao cho cha ta chữa bệnh cho nhị hoàng tử, còn tàn sát nhà ta dã man như thế, ta nghĩ người có thể làm được chuyện này rất đáng sợ. Ta chỉ còn cách rèn luyện, nâng cao tay nghề của bản thân, chú ý tới tình hình ở kinh thành… Cho đến khi nghe được tin nhị hoàng tử sắp chết rồi, ta biết còn thời gian, phải tới kinh thành.”



      “Sau đó huynh nghĩ cách tiếp cận nhị hoàng tử, còn giúp chữa bệnh lao, cuối cùng trở thành thái y bên cạnh ư?”



      “Đúng thế.”



      “Hai người muốn liên thủ trừ khử đại hoàng tử?”



      “Đúng.”



      “Ta hiểu rồi… nhưng vì sao huynh lại làm liên lụy tới Ngân Đông?”



      Liễu Hà An trả lời thẳng, mà chỉ : “Tiểu Chúc, kế hoạch của ta và nhị hoàng tử sắp thành công rồi, ta nhanh rời khỏi Quách Khiết Oánh.”



      Tiểu Chúc : “Sao huynh lại nhắc đến chuyện này? Ta hiểu rồi, huynh muốn rời khỏi ấy, sau đó hại chết Tiêu Ngân Đông, như thế ta lại ở bên huynh lần nữa đúng ?”



      Liễu Hà An im lăng, giống như ngầm trả lời.



      Tiểu Chúc nửa cười nửa mếu, nàng : “Ta cho huynh biết, dù Tiêu Ngân Đông có chết, ta cũng thủ tiết vì cả đời, dù ta muốn tái giá ta cũng gả cho huynh.”



      “Tiểu Chúc… nàng nghe xong chuyện của ta, cũng biết ta có nỗi khổ trong lòng… Lúc đầu ta nhận nàng, là vì muốn nàng bị lôi vào chuyện này, ta muốn bảo vệ nàng. Nàng biết rằng, ở Đông gia thôn hai năm, ta phải khổ sở thế nào nhưng nhờ nàng mà tâm trạng của ta mới dễ chịu hơn. Tiểu Chúc, ta muốn mất nàng.” Liễu Hà An dịu dàng . “Tiểu Chúc, tha thứ cho ta có được ?”



      “Ta còn giận huynh chuyện huynh từ chối nhận ta, , sau này ta nghĩ lại, đó chỉ là chuyện mà thôi. Điều khiến ta tức giận, chính là huynh trở thành người từ thủ đoạn. Huynh vì cha mẹ mà báo thù, ta có thể hiểu được, ta rất cảm thông, huynh muốn chém đại hoàng tử thành tám mảnh, ta cũng ủng hộ, nhưng vì sao huynh lại có ý nghĩ muốn phụ bạc tình cảm của người con khác, sau đó lại với ta rằng muốn ở bên ta? Chính giây phút huynh với ta những lời đó, ta hoàn toàn hết hi vọng vào huynh rồi, huynh có biết ?”



      Tiểu Chúc rất bực bội, nàng nhiều như thế, vì sao Liễu Hà An chịu hiểu.



      “Nhưng Tiểu Chúc à, ta cũng vì bất đắc dĩ mà thôi. Muốn trả thù đại hoàng tử, phải liên thủ với nhị hoàng tử. Ta muốn mượn sức của Quách ngự sử, chỉ có thể lấy con của ông ta.”



      “Ta biết, người vì mình trời tru đất diệt, huống chi huynh muốn báo thù. Đấy là lựa chọn của huynh, cũng là lựa chọn của Quách ngự sử và Quách Khiết Oánh. ra mà , ta cũng có tư cách chỉ trích huynh. Nhưng quan điểm của hai chúng ta khác nhau, ta muốn gì huynh, cũng như thể cố gắng thay đổi huynh, nhưng ta muốn cho huynh biết, ta đồng ý với cách làm của huynh, càng có thể nghe theo huynh, chờ huynh vứt bỏ Quách Khiết Oánh rồi ở bên huynh được.”



      “Tiểu Chúc, vì sao nàng phải cố chấp như thế? Quách Khiết Oánh cũng quá ta, sau này tách ra, ta để lại toàn bộ tài sản cho nàng ấy, cũng định phụ bạc nàng ấy kia mà.”



      “Thôi, nữa, huynh hiểu ý ta.” Tiểu Chúc bất lực . “Được rồi, ta rất thông cảm với huynh, nhưng ta giúp được huynh, huynh làm hại Tiêu Ngân Đông phải đánh giặc, ta cũng trách huynh, dù sao huynh cũng cho rằng bản thân làm đúng. cùng chí hướng, khó có thể chuyện. Liễu Hà An, hãy để ta thôi.”



      Liễu Hà An khựng lại: “Vậy hãy để ta thêm câu nữa.”



      .”



      “Nàng ta là người từ thủ đoạn, chẳng lẽ Tiêu Ngân Đông ư? Nàng có cần ta cho nàng biết những chuyện xấu xa từng làm ? Cưỡng ép nàng, chính nàng cũng biết, chiếm đoạt ít những nhà lành, còn hại chết ít người, mà tất cả chỉ vì hứng thú nhất thời của . Tiểu Chúc, ngay cả người như thế mà nàng cũng có thể tha thứ, còn thủ tiết cả đời vì , vì sao lại thể tha thứ cho ta?”



      Tiểu Chúc biết phải trả lời thế nào, cũng thể cho Liễu Hà An biết, Tiêu Ngân Đông phải là Tiêu Ngân Đông trước kia…



      Mãi lúc sau, Tiểu Chúc mới : “Ta cần huynh nhắc tới Tiêu Ngân Đông trước kia, giờ mất trí nhớ, trở thành người hoàn toàn khác. Nếu huynh hiểu về Tiêu Ngân Đông như thế, chắc là điều tra về , vậy cũng biết giờ là người thế nào phải ? Ta đối xử với giống như người hoàn toàn mới.”



      Liễu Hà An: “Mất trí nhớ ư… cái cớ hay. Vậy nếu ta làm xong chuyện này, cũng mất trí nhớ, liệu nàng có thể đối xử với ta như thế ?”



      Tiểu Chúc lắc đầu: “Cơ hội chỉ có lần, Tiêu Ngân Đông dùng rồi.”



      Liễu Hà An: “Nhưng…”



      “Huynh là huynh chỉ thêm câu thôi.” Tiểu Chúc . “Phiền huynh bỏ tay khỏi vai ta, ta còn phải về.”



      Liễu Hà An thở dài, sau đó bỏ tay ra.



      Tiểu Chúc thẳng ra xe, hề quay đầu lại, trong lòng cũng cảm thấy khó chịu.



      Nàng ngờ, quá khứ của Liễu Hà An lại bi thảm như thế, nghe xong câu chuyện, nàng rất cảm thông với , cũng hiểu Liễu Hà An đáng ghét như nàng tưởng. Nhưng tình cảm của nàng dành cho Liễu Hà An, sớm còn, mà giờ nàng dồn hết cho Tiêu Ngân Đông.



      Nếu trước kia, Liễu Hà An cho nàng biết mọi chuyện, liệu nàng có còn cảm thấy Liễu Hà An rất quá đáng nữa ? Có lẽ vẫn có, nhưng chán ghét .



      Vậy vẫn ở bên Tiêu Ngân Đông ư?



      Nàng ngẫm nghĩ hồi lâu, kết luận là, vẫn thế.



      Vì dù nàng có ghét Liễu Hà An hay , cũng liên quan gì tới chuyện thích hay thích Tiêu Ngân Đông. Huống hồ, nàng cũng biết, dù nàng có ở bên cạnh Liễu Hà An, khi biết tin thành thân với Quách Khiết Oánh, nàng vẫn rời .



      Dù cho Liễu Hà An có nỗi khổ trong lòng, dù cho Liễu Hà An có tình cảm thắm thiết với mình. Tình đủ, nàng càng cần, lại càng muốn phá hoại hôn nhân của khác!



      Nàng và Liễu Hà An, rốt cuộc vẫn là hai đường thẳng song song.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 48

      Tiểu Chúc rời khỏi quán trà, lên xe ngựa về Tiêu phủ nhưng trong lòng vẫn yên.



      Nàng hỏi nhiều về chuyện của Tiêu Ngân Đông, vì biết hỏi cũng chỉ uổng công vô ích, trong chuyện này, hiển nhiên Liễu Hà An chỉ đóng vai trò của người đưa ra ý kiến, còn quyền quyết định chắc chắn ở trong tay nhị hoàng tử.



      Cho dù nhị hoàng tử muốn làm gì Tiêu Ngân Đông, hạ lệnh như thế nào, muốn Liễu Hà An ra mặt khuyên nhị hoàng tử thay đổi ý định là điều thể… huống hồ Liễu Hà An chưa chắc đồng ý giúp nàng khuyên nhị hoàng tử thu hồi mệnh lệnh.



      Phân tích sâu hơn, cho dù nhị hoàng tử đột nhiên ấm đầu mà đồng ý, giờ Tiêu Ngân Đông xa khỏi kinh thành như thế nội gián mà nhị hoàng tử phái cũng ở bên cạnh rồi, mệnh lệnh của nhị hoàng tử dù có muốn thu hồi chưa hẳn kịp.



      Vì thế Tiểu Chúc cũng muốn hỏi nhiều, chỉ e hỏi càng nhiều, lại càng khiến mình thêm lo lắng.



      ***



      Thời gian trôi qua rất nhanh, nháy mắt gần tháng trôi qua, Tiểu Chúc dần quen có Tiêu Ngân Đông ở bên cạnh, mỗi ngày đều dạo phố đánh mạt chược, cuộc sống trôi qua bình yên.



      Rồi Tiêu Minh Duệ cũng đem tin tức của Tiêu Ngân Đông trở về, rằng bình an tới biên ải, vả lại xem tình hình giờ rất khả quan, quân Thát vẫn chưa hồi phục binh lực, lại bị phân tán, chỉ thường xuyên có những nhóm quân Thát vượt qua biên giới tới cướp đồ dùng và thức ăn của dân chúng gần đó, nên Tiêu Ngân Đông định xử lý đám người đó trước.



      Dù biết chắc Tiêu Ngân Đông vẫn chưa xảy ra vấn đề gì, nhưng khi nhân được tin vẫn khiến người ta yên tâm hơn. Nhưng vừa yên tâm, Tiểu Chúc lại vừa lo lắng, biết người mà nhị hoàng tử phái , khi nào ra tay làm hại Tiêu Ngân Đông đây?



      Tiểu Chúc cứ thế lo lắng suốt hai ngày, rồi bỗng nhiên nhận được tin.



      ngày nọ, nhị hoàng tử như thường ngày tới ngự hoa viên dạo chơi, rồi nằm phơi nắng nghỉ, rồi vĩnh viễn tỉnh lại.



      Khi Tiêu Minh Duệ cho mọi người biết tin này, sau ngày nhận tin của Tiêu Ngân Đông ba ngày.



      Tiểu Chúc giật mình… sao trong hoàn cảnh này, nhị hoàng tử lại chết rồi? Rồi nàng bỗng nhớ ra, hôm nay là lập thu. Nhị hoàng tử và Tương Tương đều , nhị hoàng tử thể qua khỏi mùa thu này, đúng là lời tiên đoán chính xác.



      Tiểu Chúc biết phải sao, lại lo cho Tương Tương, kìm được lại nghĩ, mất chỗ dựa vững chắc là nhị hoàng tử, biết Liễu Hà An ra sao.



      Còn chưa đợi Tiểu Chúc mở miệng, Tiêu Minh Duệ cảm thán: “Lại , thị nữ bên người nhị hoàng tử lại rất có tình có nghĩa, sau khi nhị hoàng tử qua đời, ấy uống thuốc độc tự sát.”



      Tiểu Chúc ngẩn người.



      Tiêu Minh Duệ vẫn còn chép miệng: “Chỉ là thị nữ, cũng đáng phải chết? Haizz, có lẽ có tình cảm với nhị hoàng tử, đúng là si tình.”



      Tiểu Chúc càng thấy chua xót thôi: “Thị nữ kia… Thị nữ kia có phải họ Tô ạ?”



      Tiêu Minh Duệ : “Ta cũng hỏi qua, nhưng hình như trước đó ta là điều hương sư.”



      Tiểu Chúc nhắm mắt lại, nước mắt trào ra, Trịnh Thấm và Tiêu Minh Duệ hiểu gì, Trịnh Thấm hỏi: “Sao con lại khóc?”



      Tiểu Chúc lấy tay ôm mặt, lắc đầu: “ sao ạ, chẳng qua con và Tô nương… từng quen biết…”



      Trịnh Thấm nghi ngờ: “Sao con có thể quen biết thị nữ bên người nhị hoàng tử?”



      Tiểu Chúc lắc đầu, gì.



      Thấy Tiểu Chúc đau lòng như thế, Trịnh Thấm cũng hỏi thêm gì nữa, bảo Tiểu Tống, Tiểu Bích dìu Tiểu Chúc về phòng, sau khi về đến phòng, Tiểu Chúc càng khóc nức nở.



      Nàng và Tương Tương quen biết chưa lâu, nhưng từ khi nàng tới kinh thành, Tô Tương Tương là người bạn duy nhất của nàng, tuy lúc đầu ấy tiếp cận nàng có mục đích riêng, nhưng ngẫm nghĩ lại, ấy chưa từng làm hại nàng.



      ấy giúp nàng mở cửa hàng, giúp nàng chế hương, dặn nàng phải đề phòng Tiêu Ngân Đông… Mỗi chuyện đều vì muốn tốt cho nàng. Bề ngoài Tương Tương là người lãnh đạm, nhưng tính tình lại rất tốt, Tiểu Chúc chưa bao giờ thấy ấy nổi giận, dù gặp khách hàng khó chịu tới đâu, khiến Tiểu Chúc bực bội vô cùng Tương Tương vẫn cười điềm đạm.



      Tiểu Chúc cũng biết Tương Tương có tình cảm với nhị hoàng tử, nhưng sau Quỳnh Lâm yến khiến Tiểu Chúc thay đổi suy nghĩ… người, sao có thể giết người ấy?



      Rồi lần nữa, Tương Tương lại khiến nàng bất ngờ, Tương Tương lại tử tử theo nhị hoàng tử.



      Thậm chí nàng còn nghĩ, chẳng hạn Tiêu Ngân Đông gặp chuyện gì may, dù bản thân tái giá, luôn sống trong Tiêu phủ, nhưng chắc chắn nàng có ý nghĩ chết theo .



      Chẳng lẽ tình cảm Tương Tương dành cho nhị hoàng tử còn lớn hơn cả tình cảm của nàng dành cho Tiêu Ngân Đông ư?



      Tiểu Chúc đột nhiên cảm thấy hoài nghi.



      Nhị hoàng tử đối xử với Tương Tương độc ác như vậy nhưng Tương Tương vẫn nhị hoàng tử, mà Tiêu Ngân Đông luôn đối xử tốt với nàng, mà nàng cũng làm được như thế kia… Chẳng lẽ bản thân nàng quá ích kỷ ư?



      Tiểu Chúc tựa người vào thành giường, suy nghĩ toán loạn, lúc ưu sầu, lúc áy náy, lúc cảm thấy rất khó chịu.



      lát sau, Tiểu Tống gõ cửa, khẽ : “Thiếu phu nhân, người ngủ chưa?”



      Tiểu Chúc ậm ừ lên tiếng.



      Tiểu Tống : “Có người gửi thư cho thiếu phu nhân ạ.”



      Thư ư?



      Tiểu Chúc mơ hồ suy đoán, vội vã đứng dậy mở cửa, đón lấy bức thư. Bên phong thư có ghi dòng chữ “Gửi Tiêu thiếu phu nhân”, nàng nhận ra nét chữ quen thuộc ấy.



      Trước kia Tô Tương Tương từng giúp nàng ghi chép sổ sách, chính là nét chữ thế này, nét chữ đẹp lại sạch .



      Tiểu Chúc vội xé bì thư, bên trong rơi ra tờ giấy , còn có hộp phấn hương.



      “Tiểu Chúc.



      Nếu đọc được dòng chữ này, tức là tôi chết rồi.



      Tiểu Chúc, mặc dù tự lập, nhưng tính tình hiền lành, vậy chắc sau khi biết tin tôi chết, lại khóc rồi đúng ?



      Xin lỗi nhé, xin lỗi vì tất cả mọi chuyện, vì Liễu Hà An, vì mục đích riêng của bản thân mà tôi mới tới Lan Cao Minh Chúc, sau đó lại xảy ra rất nhiều chuyện. Lúc đầu tôi nghĩ, khi tôi chết rồi, cũng chẳng cần để lại vật gì, cũng chẳng cần phải lưu lại đôi lời.



      Vì tôi nghĩ, ai đau lòng vì cái chết của tôi. Ấy thế mà, mọi chuyện lại theo kế hoạch ban đầu, tôi lại quen biết . Chúng ta quen biết nhau chưa lâu, tình cảm cũng quá sâu sắc, nhưng đối với tôi, người bạn rất đặc biệt.



      Khi tôi mới vào cung, trước khi tôi quen biết , tôi rất giống , lo âu suy nghĩ, tuy cuộc sống cũng dễ chịu, nhưng luôn cảm giác tương lai phía trước vẫn rất sáng lạn, vẫn còn rất nhiều hi vọng.



      Để đề phòng bức thư này ngoài ý muốn rơi vào tay kẻ khác, tôi viết là ai, như thế hẳn có thể hiểu, dù sao cả cuộc đời này của tôi, cũng chỉ có mình .



      Tôi từng nghĩ rất nhiều về tương lai của mình, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình tự tìm đến cái chết, ham sống là bản năng của con người, tự sát là hành động đáng xấu hổ, đáng buồn.



      Nhưng đáng tiếc, tôi lại gặp gỡ .



      Quỳnh Lâm yến, tôi kể cho nghe chuyện cũ của tôi, nhưng tôi còn chưa cho biết, tuy mọi chuyện đáng sợ như thế, tôi vẫn còn rất .



      Tôi ra sức lý giải vì sao lại cố chấp như thế.



      Từ khi mới sinh ra, mẹ khó sinh mà chết. Thưở ấu thơ bị trai và mẹ kế hãm hại, lúc sinh ra yếu ớt thế này, vì bị đẩy rơi xuống hồ giữa mùa đông nên thân thể mới gầy yếu. Hàng năm liên tục phải dùng thuốc, cho nên sức khỏe càng ngày càng yếu, chờ đến khi tinh thần và sức khỏe của có chuyển biến tốt thân thể còn cứu chữa được nữa. Dù có Liễu Hà An cũng khá hơn, chỉ giúp cho sống thêm được hai năm, cũng khiến và tôi dây dưa suốt hai năm.



      Lần đầu tiên tôi gặp , có lẽ là năm năm trước, lúc đó tuổi chúng tôi vẫn còn , thực ra vẫn chưa ngoan cố như bây giờ, hơn nữa bệnh lao của có khả năng được chữa trị nhờ thầy lang trong kinh thành. có biết người đó là ai , tôi nghĩ biết, hẳn Liễu Hà An cho biết.



      Chuyện thầy lang kia sau đó thế nào, cũng biết.



      vốn muốn tin trai mình lại tàn độc như thế, nhưng khi cả nhà thầy lang kia bị sát hại, thể tin. Chính vì thế, mới càng thêm lạnh lùng, hận trai , lại phát ra mình càng lúc càng giống người đó.



      Tôi giúp được , tôi làm được gì, tôi chỉ biết nhìn dần thay đổi, nhìn càng ngày càng có nhiều người chết dưới tay .



      Từ ngày có tình cảm với tôi, lại càng làm khổ những người khác, và chính bản thân .



      Tôi rất đau khổ, Tiểu Chúc, đó có lẽ là quãng thời gian khiến tôi đau đớn nhất, nhưng, sau này tôi quen dần, còn thấy đau nữa.



      ra, nếu tôi có thể thản nhiên chán ghét , hận tốt biết bao. Nhưng tiếc thay, tôi vẫn còn .



      Tiểu Chúc… đây là vấn đề lớn nhất, tôi hận , nhưng tôi càng hơn. mặt, tôi hận , hận thể giết chết ngay lập tức, nhưng mặt tôi lại , lại hi vọng có thể sống lâu trăm tuổi.



      Hai loại cảm xúc đối lập nhau, tồn tại trong tôi.



      Ngày qua ngày, tôi dần quên mình trước kia thế nào, tôi dần dần bị thay đổi, còn chờ mong gì vào tương lai, mỗi ngày mở mắt ra, lại thấy bầu trời u ám.



      Đúng lúc đó, Liễu Hà An lại đưa ra kế hoạch kia, tôi bỏ trốn, khó khăn lắm mới tìm lại được cảm giác cuộc sống trước kia. Nhưng trong lòng tôi vẫn biết, cuộc sống ấy thể kéo dài lâu, rồi lại tìm được tôi.



      Tôi vốn có thể tiếp tục chạy trốn, trốn tới nơi thể tìm thấy, nhưng tôi lại lo nếu sau này thể tìm thấy tôi, thay đổi như thế nào.



      Tôi căm ghét bản thân mình, lập dị quái đản, cũng rất ghê tởm, nhưng tôi cũng có cách nào khác. Sau này khi bị bắt về, tôi cũng phản kháng, chỉ tiếc là chúng ta thể tiếp tục gặp gỡ, mà lúc ấy tôi còn giả vờ bị bệnh để lừa , đáng xấu hổ.



      Cũng may tốt tính, còn giận tôi nữa, đến khi gặp lại, hề nhớ tới sai lầm của tôi, chỉ biết lo lắng xem tôi có an toàn hay , tôi thực rất cảm động.



      tốt, Liễu Hà An vì báo thù mà đánh mất người quan trọng như thế, tôi cảm thấy cũng rất đáng thương.



      Sau khi bị bắt trở về, tôi lại rất bình tĩnh, vì tôi quyết định thực kế hoạch ban đầu của mình.



      Trước đó, khi người bạn cuối cùng của tôi bị giết, tôi nghĩ, dù sao tôi cũng có người thân, cũng còn bạn bè, lại kẻ điên cuồng như thế, tôi giết , sau đó chết theo , như thế chẳng còn ai phải chịu đau khổ nữa.



      Chỉ là tôi luôn do dự, dám ra tay.



      Nhưng sau khi bị bắt về, tôi nghĩ, chỉ còn cách như thế, đấy là cách giải thoát duy nhất cho tôi và , vì càng ngày càng đáng sợ, tôi trốn chạy lần khiến gặp cú sốc lớn, vì dù sao tôi và Liễu Hà An cũng là hai người duy nhất được tin tưởng.



      còn tin tôi, cũng tiếp tục tin Liễu Hà An nữa. Ngày lẫn đêm đều canh chừng tôi, tôi có thời gian viết bức thư này, là khi vừa bắt đầu hôn mê. Giờ thái y chẩn bệnh cho , vô cùng bận rộn. Tình hình khẩn cấp như thế, tôi mới được tự do, mới có thể làm chuyện này… xem, tôi viết dài được như thế.



      Tiểu Chúc, hương liệu chỉ giúp người ta thư giãn đầu óc, nếu biết điều chế đúng cách, trộn lẫn với dược liệu, loại thuốc dẫn có tác dụng rất tốt cho việc chữa bệnh.



      Đương nhiên, nó là con dao hai lưỡi, có khi nó lại phản tác dụng.



      thế chắc hiểu phải ?



      viết nhiều lắm rồi, những điều cần tôi hết. Tiểu Chúc, có thể quen biết chính là may mắn của tôi.



      Nhưng hi vọng đừng quá đau lòng vì tôi. Tôi muốn chết, hành động ấy vẫn đáng xấu hổ. Tuy tôi có rất nhiều lý do, tôi đáng sống nữa... nhưng, nếu có thể còn sống, vẫn ước ao có cuộc sống bình yên.



      Dù thế nào nữa, dù tôi có chết, vẫn luôn hi vọng được sống hạnh phúc.



      Nhưng , tôi tin là dù có biết cái chết của có phải do tôi gây ra hay , vẫn mong có tôi cùng, là người đáng sợ như thế, nếu tôi theo , tôi nghĩ thế nào cũng về ám tôi cho xem.



      Vả lại, gieo nhân nào gặp quả đấy, làm chuyện xấu gặp quả báo, dù cho ngày ngày đều thắp hương cầu nguyện chăng nữa. Mà những người hạnh phúc như , chẳng cần ngày ngày khấn vái thần Phật, ông trời cũng để bình yên sống sót.



      Hộp phấn hương này là sản phẩm cuối cùng mà tôi chế ra, có lẽ mùi hương tệ lắm, chờ đến khi phu quân chiến thắng trở về, hãy dùng nó để chào đón . Tôi tin, hai người sớm gặp lại nhau.



      Tô Tương Tương tuyệt bút.”



      Tiểu Chúc vừa đọc vừa khóc, chờ đến khi đọc xong thư vài chỗ lá thư bị nhòe nước. Tiểu Chúc vừa lau nước mắt, vừa đặt lá thư sang bên, rồi lại vùi đầu vào cánh tay khóc lớn.



      Bên ngoài Tiểu Tống, Tiểu Bích nghe thấy tiếng nức nở càng lớn hơn, vô cùng lo lắng, gõ cửa : “Thiếu phu nhân, người sao chứ?”



      Tiểu Chúc khẽ ho khan: “ sao.”



      Dù Tiểu Tống Tiểu Bích nghe thấy tiếng khóc nức nở, cũng dám hỏi nhiều, Tiểu Chúc hít mũi, mở hộp sáp hương ra ngửi thử, mùi hương thanh thoát tao nhã lại rất dễ chịu. Mùi hương vấn vít xung quanh, giống như ánh nắng mặt trời le lói giữa mùa đông lạnh giá, lại giống như làn nước mưa mát lành giữa trời nắng chói chang.



      Tiểu Chúc bôi lên mu bàn tay, thấy loại phấn này độ thẩm thấu cao, sau khi xoa xong, thấy làn da càng thêm trắng sáng, nhìn ra vết bôi phấn.



      Đúng là tác phẩm tâm huyết.



      Tiểu Chúc mím môi, lại muốn khóc, nhưng lại cố gắng nhịn xuống, sợ nước mắt lại rơi vào hộp phấn, vội vã đóng nắp lại. Nàng buồn bã đọc lại bức thư lần nữa, lại kìm được rơi nước mắt.



      Nàng nghĩ, Tương Tương rất tốt, tuy tự tìm cái chết, nhưng còn nghĩ nhiều như thế, còn lo nàng có đau buồn quá .



      Lá thư này, thực chất cũng chính là di thư của Tương Tương, nhìn bức di thư này, Tiểu Chúc lại càng thấy Tô Tương Tương vừa đáng thương vừa đáng tiếc, mà nhị hoàng tử, nàng mãi mãi thể đồng tình với .



      Đúng thế, bị trai và mẹ kế hãm hại đúng là rất đáng thương, sức khỏe tốt cũng đáng thương, nhưng Tương Tương phản bội phải vì gây nên ư? Vì bản thân đáng thương, mà phải giết hại bạn bè của người khác, đời này làm gì có lý do hoang đường như thế?



      Vì tội lỗi của bản thân, nên càng ngừng tạo thêm những tội lỗi khác khiến mọi người đều đau khổ, còn muốn đối phương phải đối xử tử tế với mình ư? muốn báo thù, chuyện này sai, nhị hoàng tử và Liễu Hà An liên thủ có thể đánh bại đại hoàng tử, nhưng chuyện này có liên quan gì tới Tô Tương Tương?



      Nàng toàn tâm toàn ý quan tâm , cuối cùng lại rơi vào kết cục bi thảm như thế, nếu còn chút lý trí, cũng nên ngẫm lại xem khiến Tô Tương Tương mất hết bạn bè khiến nàng đau lòng thế nào, chỉ riêng chuyện người mình nhất lại giết bạn bè mình, cũng đủ khiến Tương Tương áy náy cả đời.



      Mà khốn kiếp hơn, sau khi nhị hoàng tử chết, còn hại Tương Tương chết cùng..



      Được rồi, tuy đây là do Tương Tương tự nguyện, nhưng chuyện này chắc chắn liên quan tới tính tình quái đản của nhị hoàng tử, Tương Tương cũng biết, nhị hoàng tử chắc chắn muốn Tương Tương cùng chết với mình, nếu đổi lại là người khác sao?



      Tiểu Chúc bất giác nghĩ đến Tiêu Ngân Đông.



      Nàng tin rằng, nếu Tiêu Ngân Đông gặp chuyện may, cũng hi vọng nàng khỏe mạnh vui vẻ sống sót.



      Đổi lại, nếu nàng là người chết trước, nàng cũng hi vọng Tiêu Ngân Đông có thể kiên cường sống tiếp … Nếu có ý nghĩ muốn theo nàng, chắc nàng giận đến đội mồ sống lại mất.



      Nếu nàng chết, nàng cũng để bụng chuyện Tiêu Ngân Đông tái giá, đương nhiên, ngày tân hôn của bọn họ, nếu như nàng có năng lực, đến ồn ào, phá rối dọa nạt tân nương chút xíu thôi…



      Tiểu Chúc phát mình càng nghĩ càng lan man, bực bội gõ đầu mấy cái…



      Nhưng dù thế nào ý nghĩ này..



      Người bình thường người, đều coi hạnh phúc của người kia là niềm vui của chính mình, mà nhị hoàng tử cũng lấy vui buồn của mình người lại chỉ biết hại người ấy.



      Trước kia Tương Tương giúp Tiểu Chúc giải quyết chuyện mở cửa hàng, giờ lại tiếp tục giúp nàng lý giải vấn đề khiến nàng do dự, giúp nàng biết vì sao mình giống Tương Tương, lựa chọn cách giải thoát cực đoan như thế…



      Tiểu Chúc khóc mấy lần, vô cùng mệt mỏi, lát sau nàng thiếp , trong mơ nàng mơ thấy thấy cười dịu dàng và chàng trai sắc mặt lạnh lùng, hai người sóng vai bước bên nhau. lát sau, có lẽ cảm thấy mệt, nhào tới ôm lưng chàng trai, : “Con đường này dài đấy, chàng cõng ta được ?”



      Chàng trai gì.



      hơi giận mắng: “Ta đẩy xe lăn giúp chàng bao nhiêu năm như thế…”



      Chàng trai cúi người, để leo lên lưng mình, sau đó lại im lặng cõng nàng về phía trước.



      Con đường phía trước vốn tối đen như thế, biết từ lúc nào xuất đóa hoa màu đỏ, có gió mà vẫn bay , hai người càng lúc càng xa, như thầm gì đó. Bỗng nhiên người con kia quay đầu lại, nhìn về phía Lâm Tiểu Chúc và mỉm cười, mấp máy môi gì đó, hình như là “Tạm biệt.”



      Tiểu Chúc đột nhiên bừng tỉnh, đưa tay xoa mặt, nước mắt ràn rụa, tay vẫn còn nắm chặt bức thư.



      “Tạm biệt rồi mà còn hai lần, quá khách sáo.” Tiểu Chúc cười chua xót, lau nước mắt.



      Tạm biệt.



      Chương 49

      Chờ đến hôm sau khi Lâm Tiểu Chúc còn buồn đau quá độ như vậy, đọc lại bức thư lần nữa, cũng phát ra lá thư còn tầng nghĩa dụ nữa.



      Tương Tương rất cẩn thận, có lẽ sợ đại hoàng tử hoặc kẻ nào đó cướp được lá thư này, nên phân tán tin tức quan trọng ra viết qua loa. Mà trong đó có hai điểm quan trọng, thực tế, Tô Tương Tương cũng ra tay với đại hoàng tử.



      Tuy biết nàng làm cách nào, nhưng xem ý tứ của nàng, hẳn là lén cho vài thứ hương liệu tương khắc vào thuốc bổ mà đại hoàng tử vẫn dùng hàng ngày, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của đại hoàng tử.



      Hai là, người kia, chính là Tiêu Ngân Đông sớm quay về.



      Thế này là thế nào?



      Tiểu Chúc hoang mang, vì sao Tô Tương Tương lại chắc chắn Tiêu Ngân Đông sớm trở lại, bọn họ mới đến biên ải chưa được mấy ngày.



      Tuy nhị hoàng tử chết, như thế có lẽ người mà nhị hoàng tử phía tới nấp bên cạnh Tiêu Ngân Đông gây chuyện cho nữa, đây đúng là tin tốt lành. Nhưng mục đích chính của họ là đánh quân Thát, dù Tiêu Ngân Đông có dũng tới đâu, quân Thát cũng vây cánh trùng trùng, trận chiến ít nhất cũng phải kéo dài , hai tháng chứ.



      Tiểu Chúc rất thắc mắc, nhưng vẫn lựa lời moi tin từ phía Tiêu Minh Duệ.



      Tiêu Minh Duệ , sau khi nhị hoàng tử qua đời, hoàng thượng rất đau lòng, sức khỏe vốn dần hồi phục lại được tin nhị hoàng tử qua đời, hoàng thượng đau thương quá độ, sức khỏe lại giảm sút.



      Hai ngày qua thể thượng triệu, đều do đại hoàng tử thay mặt.



      Hoàng thượng có ba vị hoàng tử, ngoài nhị hoàng tử vừa mới mất, tam hoàng tử mới lên năm, hơn nữa đại hoàng tử là người lựa chọn Tiêu Ngân Đông cầm quân đánh giặc, vậy có thể giờ đại hoàng tử là người thích hợp nhất ngồi vào vị trí thái tử.



      tới đây, Tiêu Minh Duệ khẽ thở dài: “Nhưng có lẽ đại hoàng tử làm việc quá vất vả, sắc mặt rất xấu, khiến mọi người vô cùng lo lắng.”



      Tiểu Chúc: “…” Có lẽ phải do làm việc mệt nhọc quá mà sắc mặt khó coi như thế… Nhưng Tiểu Chúc cũng lắm lời, chỉ tiện thể hỏi tình hình của Liễu Hà An.



      “Liễu thái y ư?” Tiêu Minh Duệ ngạc nhiên, hiểu vì sao Tiểu Chúc lại hỏi về .



      Tiểu Chúc khẽ ho khan: “Con chỉ tò mò thôi, trước kia phải là thái y bên cạnh nhị hoàng tử hay sao?”



      Tiêu Minh Duệ gật đầu: “Mặc dù là thái y bên người nhị hoàng tử, nhưng dù sao cũng chỉ là thái y mà thôi. Nay nhị hoàng tử mất, lại trở về Thái y viện.”



      “Đại hoàng tử làm khó ư?” Tiểu Chúc ngạc nhiên.



      “Đương nhiên là .” Tiêu Minh Duệ lắc đầu. “Liễu thái y là ngự y giỏi nhất, trước đây hoàng thượng bị bệnh, cũng thường xuyên triệu Liễu thái y tới khám. Nay hoàng thượng lại ốm, Liễu thái y cũng thường xuyên túc trực bên cạnh. Dù có thích nhị hoàng tử chăng nữa, đại hoàng tử cũng đâu dám xuống tay với Liễu thái y. Huống hồ, lại là con rể của Quách ngự sử.”



      ra là thế, Liễu Hà An còn nghĩ tới đường rút cho mình.



      Thảo nào, với y thuật của , hẳn sớm phát ra nhị hoàng tử thể sống lâu, nếu tìm đường lui sớm sao có thể bình thản như vậy được.



      Biết Liễu Hà An sao, Tiểu Chúc cũng hơi yên tâm. Tuy nàng thích Liễu Hà An, nhưng sau khi biết chuyện của , cũng lòng hi vọng sớm báo được thù, rửa hận.



      Cứ như thế, lại nửa tháng nữa trôi qua, Tiêu Minh Duệ mấy lần tỏ vẻ lo lắng cho sức khỏe của đại hoàng tử, ông sắc mặt đại hoàng tử càng ngày càng khó coi, người cũng càng ngày càng gầy. Trong cung thái y tới khám bệnh, đều đại hoàng tử quá mức mệt mỏi, lại do thời tiết bắt đầu vào đông, cơ thể bị nhiễm lạnh mà sinh bệnh.



      Mấy ngày trước, đại hoàng tử ngủ quên khi tắm, vả lại sớm ra lệnh cho cung nhân lui ra ngoài, cho nên mọi người đều cho rằng tắm xong tự ra, ai dám vào quấy rầy .



      Đến quá nửa đêm, vì quá lạnh nên đại hoàng tử tỉnh lại, mới phát nước lạnh toát, mà bản thân cũng quá mệt mỏi, chỉ gọi được vài tiếng. Đến khi cung nhân vào, bất tỉnh.



      Lúc trước bị cảm lạnh, nay lại hôn mê bất tỉnh.



      Tiểu Chúc nghe xong, chép miệng, kìm được : “Cha à, cha cũng biết nhiều chuyện đấy…”



      Tiêu Minh Duệ: “… giờ cả hoàng thượng lẫn đại hoàng tử đều ốm nặng. Chỉ có thể để tam hoàng tử và thái phó[15] xử lý. Ta cũng phải theo giám sát, nên mới biết được nhiều chuyện như thế.”



      Tiểu Chúc : “Vậy… đai hoàng tử… có khi nào bị…”



      Nàng còn chưa hết câu, nhưng hàm ý lại rất ràng… có khi nào bị nhiễm bệnh ho lao rồi ?



      Đáp án đương nhiên là có.



      Hôm sau, đại hoàng tử được chẩn đoán mắc bệnh ho lao, Liễu Hà An bị phái tới chữa bệnh cho đại hoàng tử. Mà trước đây, đại hoàng tử luôn đồng ý cho chẩn bệnh cho mình.



      Liễu thái y bệnh tình của đại hoàng tử rất nghiêm trọng, tình hình khả quan, nhưng vẫn dựa theo phương pháp trước kia chữa cho nhị hoàng tử, đưa phương thuốc cho đại hoàng tử. Thái y thân tín của đại hoàng tử còn đặc biệt nghiên cứu, so sánh với phương thuốc cũ của nhị hoàng tử, thấy có gì khác biệt mới bằng lòng tin tưởng Liễu thái y.



      Tiểu Chúc nghe được chuyện đó, trong lòng mơ hồ có dự cảm…



      Quả nhiên, ngày thứ tư sau khi đại hoàng tử mắc bệnh lao, sáng sớm hôm sau tỉnh dậy sức khỏe khá hơn hẳn, còn có thể tiếp tục xử lý chính , Tiêu Minh Duệ còn vui vẻ, Liễu thái y hổ danh là thần y. Nhưng xế chiều hôm đó, trong cung lại truyền tin đại hoàng tử qua đời.



      cũng chết vào lúc nghỉ trưa, giống hệt nhị hoàng tử, cái chết bình thản, vĩnh viễn ngủ say.



      Sau khi điều tra, được biết là vì khó thở… bệnh lao chưa khỏi hẳn ra ngoài, nhiễm gió lạnh khiến bệnh lao thêm nặng, mà vì mệt mỏi quá độ, ngủ trưa quá lâu, chăn lại quá dày, còn đốt hương giúp dễ ngủ. Đại hoàng tử quen ngủ trưa như thế, dần mất ý thức, lại bị chăn dày đè nặng khiến khó thở, dẫn đến tử vong. Toàn bộ cung nhân trong cung đại hoàng tử đều bị phán tội chết, riêng Liễu thái y bình an vô .



      Trong vòng nửa tháng, nhị hoàng tử và đại hoàng tử lần lượt qua đời khiến vua tôi khiếp sợ, cả nước chìm ngập tang thương.



      Nhưng chuyện vẫn chưa kết thúc, dù nhị hoàng tử và đại hoàng tử cùng chết, đối với dân chúng mà , chỉ cảm thấy tiếc nuối và khiếp sợ. Nhưng đối với hoàng thượng mà , hai người con trai do mình tận tay đào tạo bỗng nhiên chết , hoàng thượng càng thêm đau lòng, ngay khi biết tin nôn ra máu, sau đó chết bất đắc kỳ tử.



      Vì thế, số người chết từ hai biến thành ba, và người chết lại là hoàng thượng.



      Đây mới là điều khiến dân chúng kinh hãi, vạn dân bi thương.



      Ba người đàn ông có thể giải quyết chính đều qua đời, mà nước thể ngày có vua. Đây chính là cơ hội cho các phe cánh che giấu thế lực từ lâu rục rịch hành động. Nhờ có Tiêu thượng thư, Quách ngự sử và Trương thái phó dẫn đầu văn võ bá quan quyết định chọn tam hoàng tử làm tân đế, ba người phụ tá tân đế, giúp tân đế xử lý chính cho đến khi tam hoàng tử có đầy đủ năng lực cai quản đất nước.



      Vì phải túc trực bên linh cữu tiên đế, nên nghi thức đăng cơ của tân đế được giản lược tối đa… Ba mươi ngày sau mới có thể chuẩn bị cho nghi thức đăng cơ. Ngày chính thức đăng cơ, toàn bộ văn võ bá quan phải có mặt. Tiêu Ngân Đông vừa bị phái ra biên ải chưa bao lâu cũng khẩn cấp bị triệu hồi, chỉ để lại phó tướng tiếp tục ở lại biên ải.



      Tiểu Chúc trợn mắt, há hốc mồm, vô cùng bội phục Tô Tương Tương. Chẳng lẽ Tương Tương sớm dự đoán được chuyện này? Đúng là mưu hay chước giỏi…



      Tiêu Ngân Đông sắp trở về, Trịnh Thấm rất vui mừng còn Tiêu Minh Duệ lại còn tâm trí nghĩ tới việc ấy. Dù sao giờ ông phải cùng Quách ngự sử, Trương thái phó giúp tam hoàng tử xử lý chính là giúp tam hoàng tử xử lý chính , nhưng thực tế là do bọn họ làm chủ, hơn nữa phải có người trong triều phản đối, họ lo ba người này át quyền tam hoàng tử.



      Cho nên chuyện gì cả ba người cũng phải cùng nhau thảo luận, thể bất công, sau đó lại còn phải giảng giải cho tam hoàng tử, cố gắng khiến hiểu, sau đó lại để tam hoàng tử thử đưa ra đề xuất… nhưng tam hoàng tử mới lên năm, ra, chẳng có ý tưởng gì.



      Tiêu Ngân Đông có thể trở về, Tiêu Minh Duệ rất vui nhưng thể giống như Trịnh Thấm vui mừng hân hoan, chỉ thiếu mỗi nước là đốt pháo nghênh đón .



      Tiểu Chúc lại nghĩ, có khi Tiêu Ngân Đông chịu về, quân Thát còn chưa đuổi hoàn toàn. Tiêu Ngân Đông lại đột nhiên bị gọi về như thế, trong lòng rất khó chịu, nhưng tình hình như nay thể về. về là bất kính với tân kế, mà bất kính với tân đế…



      Tin tức từ kinh thành đưa tới biên ải, rồi từ biên ải quay về, tổng cộng cũng gần tháng…



      Khi Tiêu Ngân Đông trở về, cũng khuya, Tiểu Chúc vừa mới nằm xuống chuẩn bị ngủ, chỉ nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào. Tiểu Chúc giật mình, đột nhiên có linh cảm, nàng vội đứng dậy, mặc quần áo chỉnh tề, gần như chạy vội ra ngoài.



      Sau đó, nàng trông thấy Tiêu Ngân Đông hai tháng gặp.



      Tiêu Ngân Đông mới cởi áo giáp được nửa, vẫn còn mệt mỏi vì gió sương, mặt vẫn còn lớp cát bụi.



      Hai tháng gặp, đen nhiều, nhìn qua lại càng thêm điềm tĩnh, Trịnh Thấm cũng vừa mới từ trong nhà ra, tuy mặc quần áo chỉnh tề nhưng tóc tai hỗn loạn, vừa khóc vừa cười : “Ngân Đông, đứa con đáng thương của ta, cuối cùng con cũng trở về…”



      Tiểu Chúc nhìn Tiêu Ngân Đông, vốn nhìn với ánh mắt trìu mến, lại nghe thấy Trịnh Thấm như thế, rất buồn cười nhưng phải cố nén, bao nhiêu tình cảm trào dâng đều mất sạch.



      Tiêu Minh Duệ cũng đứng bên cạnh, quan sát rồi hỏi: “Ngân Đông, bị thương chứ?”



      Tiêu Ngân Đông lắc đầu: “Chỉ có mấy vết thương , đáng ngại ạ.”



      Trịnh Thấm lo lắng: “Con bị thương sao? Ở đâu, ở đâu?”



      Tiêu Ngân Đông: “Mẹ à, chúng chỉ là vết thương …”



      Đột nhiên dừng bặt, vì nhìn thấy Lâm Tiểu Chúc lâu gặp…



      cứ ngẩn người, ngơ ngác nhìn nàng, cũng gì, chỉ cười rạng rỡ.



      Tiểu Chúc cũng mỉm cười, tiến lên vài bước: “Ngân Đông, chàng về.”



      Tiêu Ngân Đông: “Tiểu, Tiểu Chúc…”



      Trịnh Thấm: “…”



      Người xưa cấm có sai, nuôi con trai rồi lại để người khác hưởng.



      Tiêu Minh Duệ cũng cười, kéo tay Trịnh Thấm: “Phu nhân, bà để Ngân Đông và Tiểu Chúc tâm , chúng nó mới thành thần chưa lâu, Ngân Đông phải rồi.”



      Trịnh Thấm : “Nhưng, tôi cũng muốn tâm với con trai tôi.”



      Tiêu Minh Duệ: “Bà xem, Ngân Đông sao rồi, bà còn chưa yên tâm ư? Có gì sáng mai sau, haizz, mai tôi còn phải dậy sớm nữa…”



      Trịnh Thấm gật đầu: “Được rồi, được rồi,… haizz, Ngân Đông, con nghỉ cho khỏe! Tiểu Chúc, phải chăm sóc Ngân Đông cho tốt, biết chưa?”



      Tiểu Chúc: “…”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Tiêu Minh Duệ dở khóc dở cười lôi Trịnh Thấm , chỉ để lại Tiêu Ngân Đông và Tiểu Chúc. Tiểu Chúc : “Được rồi, còn đứng ngốc ở đó nhìn em làm gì, bên ngoài trời lạnh lắm. Vào phòng .. Nhìn xem, người chàng bẩn quá…”



      Nàng quay đầu lại : “Tiểu Tống, Tiểu Bích, mau chuẩn bị nước ấm.”



      Tiểu Tống Tiểu Bích vâng lệnh, nhanh chóng chuẩn bị, vì biết Tiêu Ngân Đông lâu ngày hành quân, cho nên mọi thứ sớm được chuẩn bị sẵn, mất quá nhiều thời gian.



      Tiêu Ngân Đông cười hiền theo Tiểu Chúc về phòng. Tiểu Chúc giúp cởi áo giáp, cởi áo khoác, hề lời, mà ánh mắt cũng dõi theo mọi hành động của nàng.



      Chờ đến khi cởi áo khoác xong Tiểu Tống và Tiểu Bích cũng mang nước ấm tới. Tiểu Chúc bảo bọn họ nghỉ, sau đó bảo Tiêu Ngân Đông gội đầu trước, rồi tắm.



      Tiểu Chúc ngồi cạnh bàn, vừa ngẩn người nhìn ánh nến vừa dặn dò Tiêu Ngân Đông tắm sạch chút, Tiêu Ngân Đông ngượng ngùng ậm ừ đáp lời.



      Chờ đến khi tắm gội xong, thay y phục sạch , Tiểu Chúc ngủ gật.



      Mái tóc Tiêu Ngân Đông ướt sũng, nhìn giống như chú gấu chó lớn bị rơi vào nước, Tiểu Chúc cười thầm trong bụng, cầm khăn lau tóc cho , thuận tiện xoa đầu giúp.



      Cuối cùng Tiêu Ngân Đông mở miệng: “Tiểu Chúc, sao nàng đột nhiên lại dịu dàng như thế…”



      Tiểu Chúc nheo mắt, tay cũng mạnh hơn: “Đột nhiên? Chẳng lẽ trước kia em dịu dàng ư?”



      Tiêu Ngân Đông: “ phải… Là nàng càng dịu dàng hơn…”



      Tiểu Chúc nín cười: “Được rồi, chàng vừa mới về, chắc mệt lắm phải ? Em dịu dàng hơn, chẳng lẽ phải đấm đá chàng chàng mới vui sao?”



      “À…” Tiêu Ngân Đông sửng sốt, rồi mỉm cười: “Tiểu Chúc, nàng tốt.”



      Lại là câu này… Tiểu Chúc cong khóe môi, cũng gì.



      Tóc của Tiêu Ngân Đông gần khô nhưng Tiểu Chúc cho ngủ, sợ bị cảm lạnh. ra khi ở ngoài biên ải thường xuyên như thế, cũng có vấn đề gì nhưng cũng dám cho Tiểu Chúc biết, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe theo Tiểu Chúc, ngồi tựa thành giường, được ngủ.



      Tiểu Chúc cởi áo khoác, rúc người vào trong lòng , véo bụng : “Cơ bụng lại cứng hơn rồi…”



      Tiêu Ngân Đông: “…” Gấu chó đột nhiên bị nương tử trêu chọc, biết phải làm sao, đành : “…Ừ.”



      Tiểu Chúc: “…”



      Gấu chó đúng là chả hiểu phong tình gì cả….



      Tiểu Chúc cũng ép , cọ đầu vào ngực , cảm thấy rất thoải mái, cơ thể Tiêu Ngân Đông vẫn ấm áp như thế còn mình lúc nào cũng lạnh lẽo như vậy.



      Vừa rồi Tiểu Chúc giúp Tiêu Ngân Đông lau tóc, tay luôn để ở ngoài, vì thế đôi tay lạnh như băng, mà lúc nãy vội lao ra ngoài còn chưa kịp tất, chân cũng lạnh toát.



      Tiêu Ngân Đông nghĩ, cho tay nàng bỏ vào trong áo mình, dùng nhiệt độ cơ thể ủ ấm tay nàng, cũng giúp chân nàng ấm hơn. Nghĩ là làm.



      Tiểu Chúc đỏ mặt, : “Chàng học ở đâu vậy…”



      Tiêu Ngân Đông mờ mịt: “…Hả?”



      Tiểu Chúc càng rúc sâu vào lòng , chờ đến khi chân ấm lên, mới bỏ chân ra, tay lại thò lên , xoa xoa mặt : “Ngân Đông…”



      Tiêu Ngân Đông: “Sao?”



      “Chàng có nhớ em ? “Tiểu Chúc trêu .



      Tiêu Ngân Đông: “Đương nhiên là nhớ!”



      Tiểu Chúc hài lòng gật gật đầu, ghé đầu vào vai gì.



      Tiêu Ngân Đông thấy Tiểu Chúc im lặng, lại hỏi: “Vậy… Tiểu Chúc, nàng sao?”



      Tiểu Chúc: “Hả?”



      có gì…” Tiêu Ngân Đông hơi xấu hổ.



      Tiểu Chúc nghĩ nghĩ, hiểu ra, muốn hỏi “Nàng có nhớ ta …”



      Tiểu Chúc thấy dáng vẻ xấu hổ của Tiêu Ngân Đông, rất buồn cười, cố tình trêu : “Nhớ chàng muốn chết, tướng công.”



      Tiêu Ngân Đông đờ người ra, Tiểu Chúc bật cười thành tiếng, sau đó lại nghe Tiêu Ngân Đông : “Tiểu Chúc, nàng vừa gọi ta là gì…”



      Tiểu Chúc: “Tướng công, sao?”



      À, hình như nàng chưa bao giờ gọi là “tướng công”...



      Tiểu Chúc còn chưa kịp phản ứng, Tiêu Ngân Đông chồm dậy, đẩy nàng nằm xuống.



      Tiểu Chúc: “…Hử?”



      Tiêu Ngân Đông thở hổn hển: “Tiểu Chúc, nàng vừa mới , tóc ta chưa khô chưa được ngủ đúng … Ta, tóc ta còn ướt lắm, vẫn còn rất nhiều thời gian…”



      Tiểu Chúc: “…”



      Nàng trợn mắt, há hốc mồm quát: “Sao chàng lại có thể…? phải chàng mới vất vả về hay sao? Chàng mệt à?”



      Tiêu Ngân Đông: “ sao.”



      “Chàng là cầm thú à?” Tiểu Chúc dở khóc dở cười.



      Vì muốn ăn thỏ trắng, Tiêu Ngân Đông gật mạnh đầu: “Ta là gấu chó mà.”



      Tiểu Chúc: “…”



      Tiêu Ngân Đông mới ra ngoài chuyến, dường như thông minh ra hẳn phải.



      chờ mong nhìn nàng, nàng cũng mềm lòng, thầm nghĩ, cũng tại mình gây trước. Vì thế đành gật đầu: “Được rồi…”:



      Gấu chó mắt sáng rỡ, cúi đầu hôn nàng, hơi thở quen thuộc lâu lắm rồi lại vây quanh Tiểu Chúc, khiến trái tim nàng mềm nhũn, cũng đưa tay vòng lên cổ Tiêu Ngân Đông…



      ***



      Hôm sau, Tiêu Ngân Đông bị Trịnh Thấm gọi tới hỏi han, cuối cùng xác nhận được chỉ bị thương , toàn là vết thương ngoài da mới thấy yên tâm.



      Tiêu Ngân Đông , chờ sau khi tân đế lên ngôi, muốn quay lại biên ải.



      Thực ra Trịnh Thấm và Tiểu Chúc cũng hiểu, nên cũng gì, tình hình giờ cũng quá nghiêm trọng, huống hồ Tiêu Ngân Đông có kinh nghiệm lần, nên Trịnh Thấm cũng yên lòng.



      Tiểu Chúc lén kể cho Tiêu Ngân Đông biết tin Tô Tương Tương chết, Tiêu Ngân Đông cũng hơi khiếp sợ, Tiểu Chúc còn kể cho nghe, hai người kia người chết, người còn sống nhưng tự tử theo, Tiêu Ngân Đông im lặng lúc rồi : “ biết nàng nghĩ thế nào, nhưng nếu như ta gặp chuyện may, ta hi vọng nàng có thể sống tiếp, có thể tái giá… Nhưng mà ta cố gắng chết…”



      Tiểu Chúc phì cười, cũng tỏ ý mình cũng nghĩ vậy.



      Xem ra, Tiêu Ngân Đông và nàng, đều là những người bình thường, còn Tô Tương Tương và nhị hoàng tử, là trường hợp đặc biệt.



      Mấy ngày sau là lễ đăng cơ của tân đế, Tiêu Ngân Đông và Tiêu Minh Duệ thường xuyên phải vào triều, chỉ còn lại Lâm Tiểu Chúc và Trịnh Thấm ở nhà. lát sau, Tiểu Tống tới đây truyền lời, là có người tìm Tiểu Chúc.



      Tiểu Chúc cũng đoán được là ai, liền theo ra, bên ngoài chính là bé nha hoàn lần trước Liễu Hà An phái đến đứng đợi nàng. Tiểu Chúc tới, nhìn : “Tiểu thư nhà đâu?”



      Tiểu nha hoàn : “Hôm nay chủ nhân nhà em tiện tới đây, chỉ bảo em tới hỏi người câu, mọi chuyện xử lý xong, chủ nhân muốn quay về Đông gia thôn, hỏi người có đồng ý cùng hay ?”



      Tiểu Chúc mỉm cười: “ cần. về cho tiểu thư nhà em biết, nếu ta muốn quay về Đông gia thôn, bất cứ lúc nào cũng có thể trở về, nhưng dù có trở về, cũng cùng ấy. Dù ấy cũng lựa chọn trở về, nhưng dù có về, cũng đừng quên người quan trọng của mình. Đường xá xa xôi, núi cao sông dài, thể gặp mặt. Cuộc đời này cũng thể gặp lại, dặn ấy hãy quý trọng, thương người bạn đời. thể lặp lại sai lầm lần thứ hai.”



      bé kia sắc mặt phức tạp, hành lễ rồi : “Cám ơn Lâm nương, em chuyển lời tới chủ nhân nhà em. Chủ nhân nhà em cũng , nếu người muốn , dặn em gửi lời, chúc người cả đời hạnh phúc vui vẻ.”



      Tiểu Chúc gật đầu: “Cám ơn tiểu như nhà em, ấy cũng vậy.”



      Dứt lời, Tiểu Chúc xoay người quay vào trong Tiêu phủ.



      Đây mới là nhà của nàng, bên trong có bà mẹ chồng nhìn ngoài có vẻ xấu tính, ông bố chồng bận bịu công việc, lại còn ông chồng ngu ngốc nhưng rất đáng tin.



      Nàng biết mình còn sống được bao lâu, nhưng dù thời gian dài ngắn ra sao, nàng vẫn có thể hi vọng cùng những người ấy, ở trong này, tiếp tục sống đến hết đời.



      ----TOÀN VĂN HOÀN-----



      [1] Tú phường: Cửa hàng thêu

      [2] Tiểu – Đại: ý chỉ - lớn

      [3] Chúc Quang: ánh nến

      [4] Tình đậu sơ khai: Mới biết

      [5] Bản thảo cương mục: sách dược thảo nổi tiếng của TQ, do Lý Thời Trân thời Minh biên soạn, gồm 52 quyển

      [6] Hoàng lịch: sách về thời tiết, ngày tháng

      [7] Hàn thực: tiết trước Thanh Minh ngày. Cũng có nơi gọi tiết Thanh Minh là Hàn Thực

      [8] Lan Cao Minh Chúc: Dầu thơm đuốc sáng

      [9] Chiêu hồn: Gọi hồn

      [10] Tửu hương bất phạn hạng tử thâm: Rượu ngon hương bay xa, dù ở chốn ngõ sâu vắng vẻ cũng ngửi thấy mùi.

      [11] 1 lạng = 10 tiền = 50g

      [12] 1 tiền = 5g

      [13] Hòa ly: kiểu ly dị ngày nay.

      [14] Dấm chua: Ý chỉ bạn gấu chó ghen :v

      [15] Thái phó: “Chức quan thuộc hàng tam công, dưới thái sư, thái bảo

    4. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :