1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Án Mạng Đêm Động Phòng - Tựu Mộ (49C)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 18

      "Ngân Đông làm sao thế? " Tiêu Thần Tức nhìn Bạch Mai bằng ánh mắt ngờ vực.



      Bạch Mai cuống lên : "Giờ tiện giải thích, chàng, chàng mau theo ta...."



      Đầu óc Bạch Mai trống rỗng, cũng nghĩ gì nhiều, tiện tay túm tay áo Tiêu Thần Tức lôi , sửng sốt cúi đầu nhìn bàn tay trắng nõn của nàng kéo ống tay áo của mình, giống như trước kia, lại kìm được... nhếch môi cười khẽ, theo nàng.



      Mà cách đó xa Thường Như Tinh nhìn thấy cảnh Tiêu Thần Tức và Bạch Mai cùng nhau chạy ra, lòng quặn thắt xen lẫn nghi hoặc, cũng kiềm được muốn chạy qua xem.



      "Ây da, bên cạnh Tiêu đại công tử là ai thế nhỉ... Mà bọn họ muốn đâu?" Ở bên kia, Mạnh Yến tinh mắt nhìn thấy Tiêu Thần Tức cùng Bạch Mai, lại thấy con mình lẽo đẽo theo sau bọn họ, buột miệng hỏi.



      Trịnh Thấm cũng hiểu chuyện gì diễn ra, vừa nhìn vừa : "Hả? Tôi cũng biết, là ai thế nhỉ?"



      Đúng lúc đó A Văn qua rót rượu, nghe thấy các vị phu nhân chuyện trò sôi nổi, cũng ngó sang phía bên kia, sau đó ngây người : "Kia, chính là Bạch Mai nương ở Thúy Phương viên..."



      Trịnh Thấm: "..." Tuy bà biết Bạch Mai là ai, nhưng bà biết Thúy Phương viên là nơi nào, đó chẳng phải là chốn thích của thằng con thứ hai nhà mình đấy ư? Vì sao ở đó lại ở bên cạnh thằng con cả nhà mình? Hơn nữa nhìn hai đứa vội vã về phía tiểu viện nghỉ ngơi đằng kia, chúng muốn làm gì? Trịnh Thấm trợn mắt há mồm, sau đó giận dữ mắng: "Ngăn bọn chúng lại cho ta." Vừa vừa đạp A Văn, gã nhận lệnh vội vã kéo A Vũ tới ngăn hai người kia, mà Trịnh Thấm cũng chẳng quan tâm tới những khác, cũng chạy về đằng đó.



      Mạnh Yến vì con nhà mình, cũng vội vàng chạy theo, mà những người còn lại đưa mắt nhìn nhau, cũng quyết định... góp vui phen.



      Khi Bạch Mai và Tiêu Thần Tức đuổi tới nơi, vì hai người chạy bộ nên tiếng bước chân khá lớn, Vi Nhi vốn đứng canh chừng bên cạnh, nghe thấy tiếng bước chân lại tưởng những người khác đến đây nên chột dạ xoay người bỏ chạy. Dù sao bây giờ chắc hẳn Tiêu nhị thiếu gia và chị Bạch Mai bắt đầu rồi...



      Vi Nhi đỏ mặt, nàng là nha hoàn của Bạch Mai, mặc dù lớn lên trong Thúy Phương viên, nhưng cũng chưa từng tận mắt chứng kiến cảnh chủ nhân ân ái với khách qua đêm, cho nên cũng hiểu nhiều lắm. Nàng chạy ra ngoài, thấy đằng sau có rất nhiều cây lớn, nhanh nhẹn chạy tới, rồi núp sau gốc cây to.



      Giờ nàng cách viện kia khá xa, những người khác chắc chắn tìm thấy nàng. Vi Nhi yên tâm ngồi sau gốc cây, nhàng thở phào hơi.



      ***



      "Vi Nhi, Vi Nhi!" Sau khi Bạch Mai kéo Tiêu Thần Tức tới giữa sân, lại tìm thấy Vi Nhi đâu, cũng chẳng thấy bóng dáng Tiêu Thần Tức. Sao lại thế này??? phải lúc mình bị Tiêu Thần Tức kéo lại, dược tính trong người Tiêu Ngân Đông bộc phát, kéo Vi Nhi... Lòng nàng nóng như lửa đốt, khắp nơi tìm Vi Nhi, nhưng gọi nửa ngày lại thấy ai trả lời.



      Tiêu Thần Tức giữ vai nàng lại, để nàng bình tĩnh: "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"



      Bạch Mai xấu hổ vô cùng, nhưng vẫn : "Ta... ta lén cho Tiêu Ngân Đông uống nước an thần."



      "Nước an thần? Là gì thế?"



      "Chàng biết đâu..." Bạch Mai bất đắc dĩ , "Nước an thần pha với rượu, chính là... xuân dược..."



      Lần thứ hai gặp lại sau nhiều năm, kết quả mình lại khiến em trai người ta ra nông nỗi này, những điều tốt đẹp khi xưa vỡ tan như bong bóng, Bạch Mai cúi đầu, dám nhìn Tiêu Thần Tức.



      Tiêu Thần Tức ngẩn người nhưng cũng gì, chỉ đến trước cửa gian phòng đầu tiên, vừa gõ cửa vừa gọi: "Ngân Đông." Cửa mở ra, nhưng bên trong lại có ai. tiếp tục tới gian tiếp theo.



      Bạch Mai hiểu muốn tìm từng gian , Bạch Mai cũng góp sức, có phòng có khóa, chỉ cần đẩy mở ra. Nhưng cũng có phòng bị khóa, Bạch Mai thấy Tiêu Thần Tức nhìn thấy phòng bị khóa tiếp sang bên cạnh, trong lòng càng thêm xấu hổ. Nàng vẫn nhớ mình dặn Vi Nhi chờ ở bên ngoài khóa cửa... Nhưng giờ Vi Nhi thấy đâu, biết đâuTiêu Ngân Đông bị nhốt ở trong phòng sao?



      Bạch Mai tự an ủi chính mình, nên chuyện này cho Tiêu Thần Tức biết, chỉ lặng lẽ tìm phòng.



      ***



      Ai cứu tôi với...



      Bị nhốt trong phòng, trong lòng Lâm Tiểu Chúc chỉ còn lại bốn chữ này... Thân thể nàng mềm nhũn nằm giường, mà trước mặt là dã thú nào đó mắt đỏ sọng.



      Câu chuyện kế tiếp rất ràng, con gấu chó làm thịt con thỏ trắng... Nhưng Lâm Tiểu Chúc muốn chịu số phận bất hạnh như thế... Nàng vừa lấy gối ném Tiêu Ngân Đông vừa cố gắng tìm thứ gì đó nặng nặng, chẳng hạn như bức tượng sứ gì đó... Nếu có thể ném trúng đầu Tiêu Ngân Đông, có lẽ lại chết lần nữa...



      Lịch sử luôn có những câu chuyện lặp lại.. Nhưng tiếc rằng, lần này Lâm Tiểu Chúc lại được may mắn như vậy. Xung quanh nàng ngoài cái gối mềm nhũn kia chẳng có gì có thể ném được cả. Vì sao phải là tượng sứ cơ chứ???



      Lâm Tiểu Chúc lòng như lửa đốt, mà Tiêu Ngân Đông cũng rất căng thẳng, đưa tay muốn giữ mặt nàng. Lâm Tiểu Chúc vừa né tránh vừa khóc: “Thư Đông Thế! Huynh mau tỉnh táo lại! Huynh muốn ép ta chết à? Huynh là binh sĩ, chẳng phải năng lực kiềm chế rất cao hay sao?”



      Như bị hai chữ “binh sĩ” tác động, Tiêu Ngân Đông ngẩn người, khựng lại. Lâm Tiểu Chúc thấy có hi vọng, vội vàng tiếp: “Huynh là Trấn Viễn tướng quân kia mà! Chỉ say rượu mà thôi! Sao có thể liền… Cho dù có bị Bạch Mai hạ dược, cũng nên như vậy!”



      Lâm Tiểu Chúc đáng thương biết rằng, lẽ ra Tiêu Ngân Đông vẫn còn có thể giữ được tỉnh táo nhưng tại nàng lại đưa thêm rượu cho … Tâm trạng của giằng xé, ánh mắt nửa mê nửa tỉnh, nhưng vẫn giữ chặt tay Lâm Tiểu Chúc, cúi đầu mơ hồ nhìn nàng.



      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Rốt cuộc phải làm thế nào… Tiêu Ngân Đông, Thư Đông Thế, mau hồi phục nhân tính … Huynh cũng có phải là con gấu đâu.



      Tiêu Ngân Đông nặng nề thở, hơi thở hỗn loạn, cố gắng kiềm chế bản thân, mất lúc lâu sau, ánh mắt mới dần tỉnh táo lại, tuy mồ hôi tuôn xuống như mưa nhưng vẫn : “Lâm, Lâm nương…”



      Lâm Tiểu Chúc mừng rỡ, có thể chuyện, lại còn nhận ra nàng là ai, may quá! Ai ngờ Tiêu Ngân Đông lại tiếp: “Ngươi là ai…”



      Ta là ai?!! Ta là Lâm nương chứ ai!! Lâm Tiểu Chúc sắp phát điên rồi…



      Nhưng lần nữa Tiêu Ngân Đông lại cúi xuống hôn nàng, bàn tay còn an phận cởi mấy nút thắt áo Lâm Tiểu Chúc, nàng ra sức đánh , véo nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.



      Đúng lúc Lâm Tiểu Chúc gần như tuyệt vong, Tiêu Ngân Đông lại dừng lại, trợn mắt nhìn Lâm Tiểu Chúc rồi : “Lâm nương! mau rời khỏi đây nhanh lên…”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Đừng học cái thói thay đổi sắc mặt nhanh hơn thay áo của ta chứ???



      Lâm Tiểu Chúc: “Ta cũng muốn lắm! Nhưng cửa bị khóa rồi!”



      Ánh mắt Tiêu Ngân Đông lại mờ mịt như cũ, cúi đầu muốn hôn nàng. Lâm Tiểu Chúc còn gì để , rốt cuộc muốn lặp lặp lại bao nhiêu lần nữa…



      Nhưng đúng lúc này, bên ngoài cửa lại vang lên tiếng bước chân, tiếng người và tiếng gõ cửa. Rồi sau đó nàng nghe thấy giọng của Tiêu Thần Tức: “ đúng, phòng này bị khóa, chắc là có ai.”



      “Đúng thế…” Rồi có giọng của .



      Lâm Tiểu Chúc cảm nhận được có người đến cứu, vội hét lớn: “Cứu tôi với!” Bên ngoài đột ngột im lặng, ngay cả Tiêu Ngân Đông cũng cũng ngẩn người vì tiếng hét lớn của nàng. Rồi sau đó, là tiếng đạp cửa điên cuồng…



      Được cứu rồi… Lâm Tiểu Chúc mừng rỡ, lệ rơi đầy mặt.



      Tiêu Ngân Đông ngây ngô hết nhìn Lâm Tiểu Chúc lại nhìn ra ngoài, vẻ mặt vô cùng đau đớn, lui dần về phía sau từng chút , nàng nhìn y phục xộc xệch, biết chắc chắn rất khó chịu trong người nhưng vẫn cố gắng chịu đựng lùi về phía sau, lúc ấy nàng mới len lén thở phào.



      Còn may Thư Đông Thế vẫn có tính người…



      Đúng lúc đó cửa bị đạp tung, Tiêu Thần Tức và Bạch Mai bước vào, chứng kiến cảnh Lâm Tiểu Chúc nằm giường, y phục bị cởi mấy nút, đôi môi sưng đỏ, mặt đầm đìa nước mắt, còn Tiêu Ngân Đông quần áo xộc xệch, toàn thân ướt sũng mồ hôi, hai mắt đỏ đậm.



      Mặc dù hai người vẫn chưa làm gì, nhưng trong tình huống này xảy ra chuyện gì, ai cũng hiểu ràng. Tiêu Thần Tức ngẩn người, sau đó xông tới hai bước, đánh chưởng vào gáy Tiêu Ngân Đông, định đánh ngất xỉu. Nhưng dù sao Tiêu Thần Tức cũng chỉ là văn nhân, mặc dù có tập qua võ nghệ nhưng cũng quá cao cường, chỉ có thể dùng để thoát thân, công phu rất bình thường.



      Nếu là trước đây, muốn đánh Tiêu Ngân Đông ngất xỉu là chuyện dễ như trở bàn tay, nhưng giờ phải. Ngay sau khi Tiêu Thần Tức đánh xuống, chỉ thấy Tiêu Ngân Đông vẫn đứng thẳng như cũ, lại quay đầu nhìn .



      Tiêu Thần Tức: “…” Rồi trong tiếng hét chói tai của Lâm Tiểu Chúc và Bạch Mai, Tiêu Ngân Đông lao tới đẩy ngã Tiêu Thần Tức và hôn .



      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Bạch Mai: “…”



      Trùng hợp làm sao, đúng lúc đó Thường Như Tinh, Trịnh Thấm, Mạnh Yến và các vị phu nhân cùng đám người hầu chạy tới. Săc mặt mọi người ngỡ ngàng, kinh hoàng, lẫn khiếp sợ. Tiêu Thần Tức cũng trợn mắt nhìn, sau đó vừa đẩy Tiêu Ngân Đông ra, vừa giơ tay chém xuống gáy . Bị đánh ba cái lúc, rốt cuộc Tiêu Ngân Đông cũng té xỉu, Tiêu Thần Tức cũng thèm đỡ mà sa sầm nét mặt hung hăng dùng tay áo xoa môi mình.



      Lâm Tiểu Chúc nhìn thấy cảnh miệng Tiêu Thần Tức bị Tiêu Ngân Đông cắn đỏ, giống hệt mình…



      Trong lòng nàng thầm cúi lạy Tiêu Thần Tức ba cái…



      Trước kia từng nghe thấy chuyện cổ, rằng Phật tổ cắt thịt cho diều hâu ăn, chỉ vì muốn cứu con chim sắp bị con diều hâu ăn thịt. Mà hành động của Tiêu Thần Tức, đối với Lâm Tiểu Chúc chẳng khác nào tích kia, nàng cảm động đến mức nước mắt tuôn rơi.



      Tiêu Thần Tức đen mặt nhìn thoáng qua vẻ mặt cảm động của Lâm Tiểu Chúc, khóe miệng co rút, quay đầu lại trông thấy vẻ mặt kinh ngạc của mẹ và mọi người, và Bạch Mai cúi đầu dám lời nào. quá náo nhiệt…



      Tiêu Thần Tức lầm lì : “Nhiều ngày qua ta ngủ ngon, nên có mang ít nước an thần bên người, Ngân Đông biết, sau khi uống rượu lén uống nươc an thần, kết quả giống như thuốc đông y thông thường…”



      đá đá Tiêu Ngân Đông: “Như thế này.”



      Trịnh Thấm cảm thấy mình mất hết mặt mũi, trước mặt bàn dân thiên hạ, bị nhiều người trông thấy cảnh hai đứa con trai của mình hôn nhau, nếu chuyện này mà lan ra ngoài….



      Bà vừa thầm trách cứ, vừa đau lòng đến gần Tiêu Ngân Đông: “Ôi, thằng ngốc này…” Rồi sau đó giận dữ mắng: “A Văn, A Vũ, còn mau đưa thiếu gia sang phòng khác nghỉ?”



      A Vũ ngơ ngác: “Thiếu gia hôn bọn tiểu nhân chứ?”



      Trịnh Thấm: “…”



      A Văn: “…” sau đó nhanh nhẹn đập đầu A Vũ: “ linh tinh gì thế?”



      Tiêu Thần Tức bất đắc dĩ : “Các ngươi mau đỡ về phòng nghỉ , còn nữa, múc mấy gáo nước lạnh dội lên người , nếu tỉnh được đâu.”



      Tuy Trịnh Thấm sợ Tiêu Ngân Đông bị cảm lạnh, nhưng thấy bộ dạng Tiêu Ngân Đông như thế cũng đành gật đầu : “Đúng… A Văn, A Vũ, mau làm gì đó , đứng ngẩn người ở đó làm gì?”



      A Văn A Vũ tuân lệnh, nhanh chóng mang Tiêu Ngân Đông rời , bầu khí trong phòng tràn ngập xấu hổ. Trịnh Thấm nhìn những người khác, nhanh: “Ngại quá, để các vị trông thấy cảnh này, tôi còn có chút việc nhà cần xử lý, mời mọi người ra ngoài nghỉ trước, tôi ra nhanh thôi.”



      Những người kia cũng dám nán lại, mặc dù rất tò mò muốn biết diễn biến câu chuyện.. Vài người nhanh nhẹn liếc mắt quan sát quần áo hỗn loạn của Lâm Tiểu Chúc, rồi nhanh chóng rời . Mà Thường Như Tinh lại muốn , tận mắt trông thấy Tiêu Ngân Đông hôn Tiêu Thần Tức, nàng choáng váng cả đầu… nam thần Tiêu Thần Tức của nàng, nụ hôn đầu của ngài ấy lại bị gã gấu chó Tiêu Ngân Đông cướp mất… Quả là đả kích lớn đối với nàng, nàng thà chứng kiến Tiêu Thần Tức hôn Bạch Mai…



      Thường Như Tinh buồn bã xen lẫn cam lòng theo mẹ rời , bên trong phòng chỉ còn lại bốn người Trịnh Thấm, Tiêu Thần Tức, Lâm Tiểu Chúc và Bạch Mai.



      Trịnh Thấm hầm hầm quan sát mọi người lượt, cuối cùng quyết định nã pháo vào Lâm Tiểu Chúc: “Con ranh chết tiệt, đồ hồ ly tinh, sao có thể hạ dược với Tiêu Ngân Đông?” Trịnh Thấm mở miệng thôi, cứ mở miệng lại khiến Lâm Tiểu Chúc muốn hộc máu.



      Cái gì chứ? Nàng hạ dược Tiêu Ngân Đông? Vì sao bà già này lại nghĩ như thế chứ?



      Sao có thể phân trắng đen, vặn vẹo tới mức này? Nàng chỉ về phía Tiêu Thần Tức: “Tiêu Thần Tức vừa đó là lỗi của .”



      Tiêu Thần Tức: “… Đúng thế.”



      Trịnh Thấm: “Hừ, làm gì có chuyện Thần Tức cẩn thận như thế? Hơn nữa nước an thần pha với rượu, sao có dược tính đáng sợ như vậy được?”



      Bạch Mai thầm nghĩ, đúng thế, hiệu quả đến đáng sợ… Bạch Mai sợ hãi đứng bên, từ đầu tới cuối lời nào, vừa rồi Tiêu Thần Tức nhận lỗi thay nàng, nàng rất cảm động nhưng cũng dám mở miệng.



      Trịnh Thấm: “ còn dám khóa cửa.”



      Lâm Tiểu Chúc: “Cửa bị khóa trái từ bên ngoài, tôi cũng là người bị hại!!!”



      “Chắc chắn sai người khác khóa cửa từ bên ngoài.” Trịnh Thấm nghiến răng nghiến lợi nhìn Lâm Tiểu Chúc, sau đó ánh mắt chuyển hướng nhìn chằm chằm Bạch Mai, bà căm giận : “Ta biết rồi, chính là khóa phải ? Hử? là đồng bọn của Lâm Tiểu Chúc phải ?”



      Bạch Mai: “…”



      Lâm Tiểu Chúc rất muốn : Tiêu Thần Tức, công tử đưa mẹ công tử chữa bệnh có được ?



      Chương 19

      “Tôi nhắc lại lần nữa, tôi hạ dược Tiêu Ngân Đông, càng có chuyện bảo người ta… Ừm, tên Bạch Mai phải , càng có chuyện nhờ Bạch Mai khóa trái cửa hộ!” Lâm Tiểu Chúc phát điên ngồi ghế giận dữ gầm lên.



      Từ lúc Trịnh Thấm bước vào tới giờ, bà ta luôn khăng khăng mọi chuyện là do Lâm Tiểu Chúc và Bạch Mai gây nên. Bạch Mai chột dạ đứng bên cạnh dám nhìn Trịnh Thấm mà lửa đạn của Trịnh Thấm cũng chẳng nhắm vào nàng, bà ta chỉ quay ra chỉ trích Lâm Tiểu Chúc.



      Tiểu Chúc cũng biết gì hơn, luôn miệng giải thích là mình làm. Công lý ở đâu? Suýt chút nữa nàng bị người ta chiếm đoạt, ấy thế mà mẹ của đối phương lại chỉ vào mặt nàng mà mắng chửi…



      Nghe Lâm Tiểu Chúc thế, Trịnh Thấm gật đầu: “Được rồi, coi như phải do làm, vậy có thể giải thích xem vì sao và Ngân Đông lai ở cùng phòng được chứ?”



      Lâm Tiểu Chúc: “… Tôi làm sao biết được? Tôi thấy mệt nên mới tìm phòng nằm nghỉ, ai ngờ đột nhiên Tiêu Ngân Đông lại đánh thức tôi, tôi phát có điều gì đó ổn muốn chạy , ngờ cửa lại bị người bên ngoài khóa lại.”



      Nàng năng rành mạch, có sơ hở, Trịnh Thấm nghi ngờ nhìn nàng bằng ánh mắt dò xét, Lâm Tiểu Chúc cũng chẳng nao núng, nhìn trả lại.



      Trịnh Thấm thản nhiên hỏi: “Được rồi, vậy rốt cuộc ai khóa cửa?”



      “Bạch..”



      Đột nhiên cửa bị đẩy ra, mọi người ngạc nhiên quay đầu lại, chỉ thấy tiểu nha hoàn đứng trước cửa, tiểu nha hoàn vừa mới được chữ “Bạch” bị mọi người trong phòng làm giật mình, vội vàng ngậm miệng lại, đứng ngây như phỗng. Trịnh Thấm cáu kính liếc mắt nhìn nàng: “Ngươi là ai?”



      Người đến chính là Vi Nhi. Vi Nhi sợ hãi nhìn thoáng qua Bạch Mai, Bạch Mai khẽ lắc đầu, Vi Nhi hiểu ý vội hỏi: “Tôi, tôi nhầm…” xong muốn chạy ra.



      Trịnh Thấm giận dữ mắng: “Ngươi dám chạy à? Mau đứng lại cho ta!”



      Dù sao Vi Nhi cũng còn ít tuổi, đâu chịu nổi đe dọa như thế, sợ tới mức đứng khựng lại, Trịnh Thấm quát: “Ta hỏi ngươi, có phải ngươi khóa cửa hay ?”



      “…” Vi Nhi thấy chuyện bại lộ, trong lòng run sợ, sau đó gật đầu: “Đúng thế, là tôi.”



      Trịnh Thấm vỗ tay cái: “Quả nhiên!” sau đó quay đầu lại nhìn Lâm Tiểu Chúc: “ còn gì để ?”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Nàng còn gì để , im lặng lúc lâu sau mới rầu rĩ đáp: “Tôi còn biết ta là ai.”



      Trịnh Thấm liếc mắt nhìn nàng, rồi sau đó chỉ vào Lâm Tiểu Chúc, hỏi Vi Nhi: “Ngươi có biết ta là ai ?”



      “Biết,… là Lâm Tiểu Chúc.” Vi Nhi thành trả lời.



      Trịnh Thấm quay đầu lại lạnh lùng nhìn Lâm Tiểu Chúc.



      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Nàng nhận ra, đây là Bạch Mai và nha hoàn từng tới cửa hàng của mình lần, hơn nữa sau đó còn theo Tiêu Ngân Đông đến lần nữa, có lẽ nghe lén được Tiêu Ngân Đông gọi mình là Lâm Tiểu Chúc mới nhớ như thế. Lâm Tiểu Chúc biết phải làm sao: “Nhưng tôi biết ta.”



      Vi Nhi hiểu chuyện gì diễn ra, cũng dám gì. Trịnh Thấm nhìn Lâm Tiểu Chúc, mất lúc sau mới dịu giọng : “Vì muốn gả cho Ngân Đông mà tiếc dùng thủ đoạn như thế ư?”



      Sắc mặt Lâm Tiểu Chúc lạnh lẽo: “ phải.”



      Trịnh Thấm thở dài: “Ngân Đông đối với cũng… haizz.”



      ơi, làm ơn nghe người khác chuyện chút chứ… Tiêu Thần Tức đứng bên cạnh chắc cũng chịu được, tiến lại gần Trịnh Thấm cười : “Mẹ, giờ mẹ ở đây tra khảo Lâm Tiểu Chúc cũng vô ích, có chuyện gì, cứ đợi Ngân Đông tỉnh dậy rồi tính.”



      Trịnh Thấm bất đắc dĩ gật đầu: “Đành thế vậy.”



      Rốt cuộc Lâm Tiểu Chúc cũng được tạm tha, giờ nàng mới quay đầu, lạnh lùng nhìn Bạch Mai. Bạch Mai xấu hổ, cúi đầu né tránh ánh mắt nàng.



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Quả nhiên là kẻ khốn kiếp.



      Tiểu Chúc ngẫm nghĩ, vừa rồi Bạch Mai hề lên tiếng cứu nàng, vậy sao nàng phải che chở cho ta. Giờ giải quyết chuyện này, miễn cho Trịnh Thấm cứ tưởng tượng vớ vẩn... Quyết định như thế, nàng cất tiếng: “Tiêu phu nhân, tôi có chuyện muốn với bà…”



      “Lâm nương, mệt ư? Nên nghỉ ngơi .” Tiêu Thần Tức đột ngột lên tiếng.



      Tiểu Chúc trợn mắt, nhìn Tiêu Thần Tức, thấy Tiêu Thần Tức cũng nhìn mình, ràng có ý muốn che chở cho Bạch Mai. Mà đứng phía sau , Bạch Mai ngẩng đầu nhìn bóng lưng , rồi lại cảm động cúi đầu!



      Đúng là đôi gian phu dâm phụ!!!



      Trịnh Thấm tức giận nhìn Lâm Tiểu Chúc: “Có chuyện gì?”



      được, Tiêu Thần Tức muốn che chở Bạch Mai, Trịnh Thấm lại có thành kiến với mình, dù mình có Bạch Mai mới là hung thủ Trịnh Thấm cũng chẳng tin, ngược lại còn nàng đổ oan cho người khác… Tiểu Chúc nghĩ thế rồi đổi ý : “ có gì, tôi chỉ muốn hỏi, vì sao trông Tiêu đại công tử và Bạch Mai nương lại có vẻ thân thiết thế nhỉ?”



      Trịnh Thấm nghe thế, mới nhớ ra ý định ban đầu của mình muốn tới xem Tiêu Thần Tức và Bạch Mai định làm gì, vì thế mới hỏi: “Đúng thế, Thần Tức, A Văn Bạch Mai này… là người của Thúy Phương viên ư?”



      Bạch Mai đỏ bừng mặt. “Vâng..”



      Tiêu Thần Tức vội : “Mẹ, Bạch Mai là con của bác Hầu, Hầu Mai.”



      “Bác Hầu?” Trịnh Thấm ngạc nhiên: “Bác Hầu nào?”



      “Chính là Hầu đại nhân tri phủ Triệu Châu đấy ạ”



      Trịnh Thấm sửng sốt, lắp bắp: “Đây…” Bà nhìn Bạch Mai ngỡ ngàng hỏi: “ là con của Hầu tri phủ ư?”



      Bạch Mai nghe người ta nhắc tới cha mình, buồn bã trả lời: “Dạ.”



      Trịnh Thấm chưa tới Triệu Châu lần nào, biết Hầu gia, nhưng Tiêu Minh Duệ và Hầu tri phủ đúng là từng quen biết, thế nên Trịnh Thấm cũng bình tĩnh : “Sau khi cha xảy ra chuyện… Lão gia nhà ta, và Thần Tức đều từng tìm mẹ con , nhưng lại tìm được, sao lại đến được kinh thành, lại còn…”



      Còn vào nơi như thế…? Trịnh Thấm kiềm chế hỏi.



      Bạch Mai khóc như mưa : “Tiêu phu nhân, người biết, sau khi cha cháu gặp chuyện, gia sản nhà họ Hầu bị tịch thu, sức khỏe của mẹ cháu vốn yếu nay nghe được tin mà bệnh nặng qua đời, lúc đấy cháu mới có mười lăm tuổi, em cháu là Mạn Nhi mới lên năm, thân thể ốm yếu, cháu nghe kinh thành có nhiều thầy thuốc giỏi, nên mới dùng chút tiền còn sót lại tới kinh thành. Nhưng vừa tới kinh thành người cũng còn tiền, tìm được chỗ ở chứ đừng tìm thầy thuốc cho Mạn Nhi… Đúng lúc ấy lại gặp Chu ma ma, bà ấy thấy cháu có năng khiếu nghệ thuật, nên thuê cháu… Cháu cứ ngỡ đến nhạc phường nào đó, cũng biết là phải tự nhiên có chuyện tốt như vậy… nhưng vẫn đồng ý, ai ngờ đó lại là thanh lâu. Cũng may Chu ma ma phải người quá xấu xa, cháu ký khế ước với bà ta bán nghệ chứ bán thân, nhưng thời gian rất dài, suốt mười năm…”



      Bạch Mai vừa nghẹn ngào vừa : “Đến kinh thành ba năm, ban ngày phải đánh đàn cho khách làng chơi, cuộc sống đại tiểu thư trước kia… giống như là chuyện từ kiếp trước…”



      Lâm Tiểu Chúc há hốc mồm, ngờ thân thế Bạch Mai lại gian truân như thế, mà Trịnh Thấm bên cạnh vừa nghe vừa chau mày, Tiêu Thần Tức nhìn Bạch Mai cũng lời nào.



      Trịnh Thấm xúc động lấy khăn tay lau nước mắt cho Bạch Mai, dáng vẻ bề dịu dàng : “Được rồi, đừng khóc, cháu cũng quá vất vả rồi… Vì sao cha cháu dặn cháu đến kinh thành tìm chúng ta?”



      “Cha bị người ta đột ngột bắt giữ, sau đó bị giam trong đai lao ở kinh thành, chờ người nhà đến bị xử tử, cháu còn kịp nhìn mặt cha lần cuối…” Bạch Mai khóc thút thít: “Cháu biết ở kinh thành có Tiêu bá phụ, trước kia cũng có quen biết cha cháu, nhưng chỉ ghé qua lần, sau này thấy quay lại. Tiêu bá phụ chính là Tiêu thượng thư bây giờ, việc này cháu cũng chỉ mới biết…”



      “Ôi, đứa bé đáng thương… Cũng là do lão gia nhà ta sơ suất.” Trịnh Thấm .



      Bạch Mai bi ai đáp: “ đâu ạ, Tiêu phu nhân vẫn còn nhớ cha cháu, là có tình nghĩa. Nhưng Tiêu phu nhân cũng cần lo cho cháu, giờ Bạch Mai còn họ Hầu, cũng dám dùng họ của tổ tiên nữa, cháu chỉ là Bạch Mai bán nghệ bán thân ở Thúy Phương viên mà thôi... Nhưng chuyện qua, coi như trôi vào dĩ vãng. Cháu …”



      Bạch Mai tới đây, liền òa khóc.



      Tiêu phu nhân : “Ây da, cháu linh tinh gì thế, cháu vì em mới bước chân vào Thúy Phương viên, cháu cũng đâu có muốn thế, huống hồ bán nghệ chứ bán thân, rốt cuộc vẫn còn trong sạch! Hơn nữa nhìn hành vi cử chỉ của cháu, ta có thể nhận ra cháu là người hiền lành đáng thương, đâu giống như số người, trong bụng toàn điều xấu xa…” tới đó, bà ta liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Chúc sững sờ ngồi đó.



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Trịnh Thấm, vì sao bà cứ phải chửi đểu tôi….



      Bạch Mai ngẩng đầu, vừa lau nước mắt, vừa nhìn Lâm Tiểu Chúc lại nhìn Tiêu phu nhân rồi : “Tiêu phu nhân, ra… Lần này, người hạ dược Tiêu Ngân Đông, chính là cháu…”



      Trịnh Thấm: “Hả???”



      Bạch Mai khuỵu chân quỳ xuống, khóc lóc kể lể: “Tiêu phu nhân, là do Bạch Mai nhất thời bị ma xui quỷ khiến… Trước kia, Tiêu nhị thiếu gia thường xuyên tới Thúy Phương viên, có chút thích Bạch Mai nhưng về sau hiểu vì sao Tiêu nhị thiếu lại tới nữa, cháu cũng để ý. Nhưng đêm qua, em cháu đột nhiên phát bệnh, mời thầy thuốc tới xem, mới biết ngờ mắc bệnh lao…”



      Trịnh Thấm: “Sao cơ?”



      Bạch Mai gật đầu tiếp: “Cháu nghe trong cung có vị thái y họ Liễu có thể chữa được bệnh này, nhưng ngự y trong cung cách chúng cháu quá xa, dù có mời được tới, e rằng chi phí cũng rất đắt đỏ, cháu biết phải làm sao, cũng muốn Mạn Nhi chết trẻ như thế. Cho nên cháu mới muốn dùng nước an thần… để đảm bảo chắc chắn giữa cháu và Tiêu nhị thiếu gia có gì đó, như thế, cháu có thể bước chân vào nhà họ Tiêu, sau đó có thể mời Liễu thái y, chữa được bệnh cho em cháu…”



      Nàng vừa vừa dập đầu lạy: “Là Bạch Mai tốt, bị ma xui quỷ khiến mà làm việc hồ đồ…”



      Tiêu phu nhân khó xử nhìn nàng, vươn tay ra đỡ nàng dậy: “Chuyện này, đúng là cháu hồ đồ rồi! Cháu muốn chữa bệnh cho em , cháu có thể từ từ tìm cách, sao có thể làm như thế, là.. “



      Bạch Mai quỳ dưới đất, chịu đứng dậy.



      Lâm Tiểu Chúc thầm: “Tôi phải tôi…”



      Trịnh Thấm lườm nàng: “Bao giờ, sao chỉ biết nghĩ tới mỗi bản thân mình? nhìn Hầu Mai xem, đáng thương.”



      Tiểu Chúc còn gì để . Vừa nãy Bạch Mai hãm hại nàng, tuy nàng rất thương cho số phận của ta, nhưng cũng thể đồng tình. Đúng là Bạch Mai bị dồn tới đường cùng, ta vào Thúy Phương viên quả khiến người ta xót thương, nhưng chuyện dùng nước an thần hại người Tiểu Chúc thể chấp nhận nổi, ta là người đáng thương, nhưng thể vì nỗi khổ của mình mà hại người khác…



      Tiểu Chúc rất muốn , tôi từ cha mẹ, ngay cả đất sét trắng cũng từng ăn… nhưng ngẫm nghĩ, vẫn kìm xuống, chuyện mình thảm thế nào, tự mình biết là được rồi, nàng chả cần Tiêu phu nhân thương hại, cũng chẳng có thói quen khóc lóc kể lể với người ngoài.



      Bên kia Vi Nhi cũng quỳ xuống : “Tiêu phu nhân, chị Bạch Mai cũng vì còn cách nào khác…”



      Trịnh Thấm : “Hóa ra ta là người của cháu… Ơ mà, sao ngươi lại biết Lâm Tiểu Chúc?” Rồi lại quay ra nhìn Lâm Tiểu Chúc : “Chẳng lẽ cũng là người của Thúy Phương viên?”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Nàng sa sầm nét mặt, thèm trả lời.



      Vi Nhi vội : “ đâu thưa Tiêu phu nhân, Lâm nương là chủ của Lan Cao Minh Chúc phố Trường Ninh, tôi và chị Bạch Mai tới mua vài thứ đồ, nên tôi mới biết tên ấy…”



      Trịnh Thấm vỗ tay: “Lâm Tiểu Chúc, chuỗi ngọc hương Ngân Đông tặng ta là mua từ chỗ phải ?”



      Lâm Tiểu Chúc: “Đúng vậy.”



      Trịnh Thấm hừ tiếng, cũng phải ghét bỏ nhưng cũng nhìn nàng, vừa đỡ Bạch Mai dậy, vừa : “Bạch Mai… Hầu Mai… Ta nên gọi cháu là gì đây?”



      Bạch Mai : “Tiêu phu nhân chê, có thể gọi cháu là Mai Nhi.”



      “Được, Mai Nhi à, mặc dù ta cũng phải người lương thiện gì, nhưng trời sinh con người có đức hiếu sinh, cháu gặp khó khăn gian khổ như thế, em lại mang bệnh, thể để cháu vất vả mãi được. Ta với lão gia nhà ta, nhờ ông ấy mời Liễu thái y tới khám bệnh cho em cháu, sau đó, giải quyết chuyện Thúy Phương viên giúp cháu… Sau này, cháu tới Tiêu phủ ở tạm... Đương nhiên, việc này phải làm bí mật, nếu …”



      Nếu , truyền ra ngoài rằng trong Tiêu phủ có xuất thân thanh lâu, hay lắm. Bạch Mai biết Tiêu phu nhân muốn gì, nhưng vẫn vô cùng cảm động : “Cảm ơn Tiêu phu nhân, Mai Nhi biết báo đáp thế nào, cháu, cháu…”



      Trịnh Thấm thở dài: “Đừng suy nghĩ quá nhiều, chờ Ngân Đông tỉnh lại, chúng ta về nhà, ta chuyện với lão gia ngay lập tức.”



      Tiêu Thần Tức nãy giờ im lặng nay mới : “Con giúp Hầu Mai hủy khế ước, có con ra mặt, nàng dễ chịu hơn.”



      Trịnh Thấm kinh ngạc, bỗng nhiên nhớ ra điều gì đó : “Đúng thế, Thần Tức từng tới Triệu Châu, hẳn là có quen Mai Nhi.”



      Tiêu Thần Tức cười cười: “Vâng ạ.”



      Trịnh Thấm hồ nghi, nhưng cũng gì. Tuy bà cảm thấy Bạch Mai rất đáng thương, nhưng có nghĩa là bà cho phép con mình cưới… trong Thúy Phương viên.



      Bà bỗng nhớ ra, trước kia khi muốn Tiêu Thần Tức xem mặt, Tiêu Thần Tức luôn mình có người trong lòng, bà thấy từ chối nên cũng ép nữa. Nhưng thời gian dài, bà thấy qua lại với nào, đương nhiên cho rằng muốn né tránh chuyện xem mắt mà dối.



      Nhưng, nếu… nếu người Thần Tức thích là Bạch Mai sao? Trịnh Thấm giật mình, toát mồ hôi vì suy nghĩ này.



      Chương 20

      Bầu khí trong phòng vô cùng kỳ quái, đúng lúc đó A Văn A Vũ chạy vào Tiêu Ngân Đông bớt nóng nhưng vẫn chưa tỉnh lại. Hơn nữa, nếu tiếp tục dội nước lạnh lên người , chỉ e cảm lạnh, cần phải mau chóng quay về phủ, dù sao ở bên này cũng có lò sưởi.



      Trịnh Thấm nghe thế, vô cùng sốt ruột vội vã sai A Văn, A Vũ đưa Tiêu Ngân Đông lên xe ngựa hồi phủ, rồi cùng mấy vị phu nhân kia gồm cả Mạnh Yến, Thường Như Tinh trở về. Còn những người ở ngoài thành như Bạch Mai,Vi Nhi và Lâm Tiểu Chúc vì cùng đường nên ngồi chung xe ngựa trở về. Tiêu Thần Tức cũng cùng.



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Sao lại sắp xếp đáng sợ như vậy??? Nhưng nàng chỉ có hai lựa chọn, là ngồi xe ngựa, hai là tự bộ về, cuối cùng Lâm Tiểu Chúc quyết đoán chọn phương án thứ nhất.



      Tiêu Thần Tức và Bạch Mai ngồi bên. Lâm Tiểu Chúc ngồi đối diện bọn họ và Vi Nhi ngồi bên cạnh. Sắc mặt Tiểu Chúc vẫn lạnh lùng như cũ, Bạch Mai yếu ớt ngồi bên, Tiêu Thần Tức khôi phục trạng thái cười híp mắt thường ngày, còn Vi Nhi… chả ai quản Vi Nhi.



      Xe ngựa vừa chuyển động, Bạch Mai liền mở miệng: “Lâm nương, chuyện hôm nay, xin lỗi.”



      Lâm Tiểu Chúc bất đắc dĩ : “Vừa rồi Tiêu phu nhân nhiều như vậy, tôi cũng chẳng còn gì để . cũng vất vả rồi, cần giải thích.”



      Bạch Mai tựa lưng vào thành xe ngựa, cũng gì nữa. Tiêu Thần Tức nhìn thoáng qua nàng hỏi: “Nàng còn bảy năm ở Thúy Phương viên phải ?”



      “Vâng..” Bạch Mai gật đầu.



      “Trước kia khế ước viết thế nào?”



      Bạch Mai ngẫm nghĩ: “Đầu tiên đưa cho ta ba mươi lượng vàng, sau đó mỗi tháng căn cứ vào số tiền ta giúp Thúy Phương viên kiếm được là bao nhiêu rồi chia toàn bộ số tiền làm mười phần. Năm thứ nhất và năm thứ hai chỉ đưa cho ta hai phần, năm thứ ba đến năm thứ năm là ba phần, năm thứ năm đến năm thứ sáu là bốn phần, năm thứ sáu đến năm thứ mười là ba phần.”



      Lâm Tiểu Chúc ngồi nghe, kiềm được chen vào: “Cái gì, sao cuối cùng lại ít ?” Theo lý mà , lẽ ra phải là năm phần chứ?



      Bạch Mai nhìn nàng, cười khổ lắc đầu : “Bốn năm cuối, tôi cũng hai mươi mốt tuổi, ở trong thanh lâu như thế cũng là nhiều tuổi rồi, đương nhiên khách ít hơn, cho nên số tiền được chia cũng giảm .”



      Lâm Tiểu Chúc chán nản: “Vậy ư…”



      Tiêu Thần Tức buồn cười : “Lâm nương còn muốn mở thanh lâu hay sao?”



      Lâm Tiểu Chúc: “Khụ, khụ, Bạch Mai nương, cứ tiếp .”



      Bạch Mai quay sang với Tiêu Thần Tức: “Khách hàng đều đưa tiền trực tiếp cho Chu ma ma, ra ta cũng biết rốt cuộc có bao nhiêu tiền, nhưng dù sao Chu ma ma cũng vẫn rất tốt, dù có cắt xén ít, nhưng cũng quá nhiều. Khách có cho ta tiền, ta cũng cần đưa hết, chỉ cần đưa nửa là được rồi.”



      Lâm Tiểu Chúc thầm nghĩ, đúng là cắt cổ mà, mười năm, đầu tiên bị bán đứt với giá ba mươi lượng vàng, sau đó hết thảy đều đổ lên vai Bạch Mai, nếu Bạch Mai kiếm ra tiền, lại thể lấy lại tiền với thời gian mười năm, vẫn đủ để thu hồi ba mươi lượng vàng ban đầu.



      Có lẽ. Chu ma ma kiếm được ít từ Bạch Mai. Đúng là vốn bốn lời, vốn bốn lời. Đương nhiên suy nghĩ của Tiêu Thần Tức khác với Lâm Tiểu Chúc, : “Còn bảy năm nữa, nếu muốn mua lại khế ước bán mình của nàng, e rằng bà ta dễ dàng nhả ra.”



      Mặc dù Tiêu Thần Tức cũng từng nghe qua cái tên Bạch Mai, nhưng có hứng thú tới mấy nơi như vậy, duy nhất có lần bị ép , hình như là Túy Hương viện, chỉ có thể trách ông trời cho và Bạch Mai sớm gặp nhau mà thôi.



      Với cái cây đứng đầu bảng hái ra tiền như thế, muốn Chu ma ma buông tay, dù Tiêu Thần Tức có thể lấy thân phận của mình và nhà họ Tiêu ra áp chế, nhưng muốn tùy ý cứu Bạch Mai ra ngoài cũng phải chuyện dễ dàng.



      Công phu sư tử ngoạm của Chu ma ma, đâu dễ dàng phá bỏ.



      Bạch Mai suy nghĩ, lại thêm lo lắng : “Thần Tức, hay là thế này, chàng và Tiêu phu nhân chỉ cần đón Mạn Nhi về Tiêu phủ, nhờ Liễu thái y khám bệnh cho bé là được, chuyện của ta cứ từ từ . Dù sao Mạn Nhi chữa bệnh cũng cần rất nhiều tiền, ta ở Thúy Phương viên có thể từ từ tích tiền trả các vị, nhưng nếu muốn mua lại khế ước bán mình của ta, lại mất rất nhiều tiền… hơn nữa, ta rời khỏi Thúy Phương viên thể kiếm ra tiền, ta…”



      Tiêu Thần Tức cười cười: “ sao.”



      Bạch Mai vẫn yên tâm thở dài : “Vẫn là để ta chuyện trước xem sao, chàng đừng vội ra mặt.”



      Tiêu Thần Tức gật đầu.



      Lâm Tiểu Chúc thầm cảm thán, đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng lại đột nhiên nghe thấy tiếng khóc, Tiểu Chúc ngạc nhiên nhìn sang bên cạnh, trông thấy Vi Nhi khóc nức nở. Tiểu Chúc trợn mắt hỏi: “ khóc cái gì?” Chẳng lẽ nàng vừa vô ý đạp phải chân ta hay sao?



      Tiểu Chúc rấm rứt : “Tôi cảm thấy chị Bạch Mai khổ quá!”



      Ừm, nàng cũng nghĩ như thế, nhưng vì Vi Nhi và Bạch Mai có quan hệ tốt nên mới khóc, Lâm Tiểu Chúc đến nỗi vì thế mà khóc.



      Cuối cùng ai với ai câu nào, đến đường Đông Thập Tự, Bạch Mai xuống xe, Lâm Tiểu Chúc thấy xe ngựa cũng tiện vào, cũng xuống theo, nghĩ mình bộ tới phố Trường Ninh, cũng xa lắm.



      Sau đó Tiêu Thần Tức dứt khoát bảo Vi Nhi ở lại xe, bảo người đánh xe tới chỗ Mạn Nhi, dặn Vi Nhi đưa Mạn Nhi đến nhà họ Tiêu, Bạch Mai vô cùng cảm động.



      Lẽ ra sau khi xuống xe, Lâm Tiểu Chúc nên rời nhưng nàng lại nhìn thấy đôi mắt đỏ hồng vì khóc của Bạch Mai, lại còn Tiêu Thần Tức ngoài mặt lộ vẻ tươi cười nhưng ràng chẳng vui vẻ gì, đột nhiên nàng tò mò muốn biết kết cục câu chuyện thế nào.



      Vì thế nàng lặng lẽ theo sau hai người họ, vào ngách nam bắc.



      Bạch Mai: “… Lâm nương, nhầm đường rồi phải?”



      Lâm Tiểu Chúc xua tay: “À , từ ngách nam bắc có thể thẳng tới phố Trường Ninh, đỡ phải đường vòng cho xa.”



      Tiêu Thần Tức liếc nhìn Lâm Tiểu Chúc, cũng gì. Ba người bước , Tiểu Chúc trông thấy rất nhiều những thanh lâu cười đùa trêu chọc khách khứa, măt đỏ tai hồng, mà hai người trước mặt vẫn cứ thản nhiên bước vào.



      Đây chính là khác biệt…



      Tiểu Chúc thầm than thở, thấy Thúy Phương viên ra trước mắt.



      Bạch Mai quay đầu lại : “Ta vào trước, chàng có muốn vào ngồi lát ?”



      Tiêu Thần Tức lắc đầu: “Ta chờ nàng ở ngoài.”



      Bạch Mai gật đầu, vừa vào Thúy Phương viên nghe thấy mấy giọng kêu gọi: “Chị Bạch Mai” , “Bạch Mai à”, Tiểu Chúc lén nhìn Tiêu Thần Tức. dở khóc dở cười quay đầu lại: “Chẳng lẽ muốn vào trong?”



      Lâm Tiểu Chúc đỏ mặt, đúng là nàng rất muốn vào, nàng chưa từng được đến những nơi thế này… Nhưng…



      Tiêu Thần Tức lại : “Ta định vào, nếu muốn vào xem, buộc tóc lên, cúi đầu giả vờ làm thư đồng của ta là được.



      Y phục của Lâm Tiểu Chúc rất giản dị, hơi giống y phục của nam giới, dáng người vừa gầy vừa , lại bằng phẳng, đúng là có thể giả nam trang. Tiểu Chúc háo hức hóa trang, còn cố ý buông hai sợi tóc mai sang hai bên, sau đó theo Tiêu Thần Tức.



      Tiêu Thần Tức tuấn hiên ngang, y phục người tinh xảo đắt giá, vừa nhìn biết là người có tiền, vừa vào được rất nhiều vây quanh: “Công tử, trông ngài rất lạ mắt nha, lần đầu tiên tới đây phải ?”



      Tiêu Thần Tức: “ cần chào ta, ta hẹn Bạch Mai nương.”



      “Hứ…” Trong đám người có người oán hận mắng: “Lại là ta.”



      Những người đó cũng dần dần tản , Tiêu Thần Tức dẫn Lâm Tiểu Chúc vòng qua đại sảnh, nhìn trái nhìn phải rồi thẳng vào hậu viện. Nhưng hai người vẫn bị hai gã gác cửa cản lại, hai người kia trợn mắt: “Các người là ai?”



      Tiêu Thần Tức thản nhiên : “Ta là Tiêu Thần Tức!”



      Cái tên Tiêu Thần Tức tuy nổi tiếng bằng Tiêu Ngân Đông ở Thúy Phương viên, nhưng cũng nổi danh kém. Mỗi khi giới thiệu Tiêu Ngân Đông còn phải : “Ta là Tiêu Ngân Đông, cha ta là Tiêu Minh Duệ” nhưng Tiêu Thần Tức lại quan tâm, mười bảy tuổi là Trạng Nguyên lang, là quan tam phẩm Tiêu học sĩ, cha lại là Tiêu Minh Duệ, vì thế hẳn chỉ cần : “Ta là Tiêu Thần Tức” cũng đủ rồi.



      Người nọ nghe thế sững lại, quan sát Tiêu Thần Tức, nhiều năm chìm nổi trong nghề này, có thể nhận ra Tiêu Thần Tức đúng là người phú quý, vì thế còn dám ra vẻ hung ác nữa, : “Tiêu đại nhân tới đây có chuyện gì thế?”



      “Ta tới tìm Bạch Mai nương, nàng ấy hẹn ta đến đây, nhưng ta bị lạc.” Tiêu Thần Tức .



      Hai gã gác cửa ngạc nhiên, nhưng vẫn nhường đường. Chờ đến khi Tiêu Thần Tức dẫn Lâm Tiểu Chúc rồi, người mới : “ ngờ cũng có ngày Bạch Mai nương lại hẹn khách… ha ha..”



      “Hừ, ngươi cũng nhìn xem người ta là ai!”



      “Vậy cũng đúng…”



      Lâm Tiểu Chúc theo phía sau Tiêu Thần Tức, hoàn toàn hiểu Tiêu Thần Tức muốn gì, ràng ở bên ngoài chờ Bạch Mai, nhưng sao lại vào? Còn thẳng tới chỗ ở của Bạch Mai…



      Tuy trong lòng rất thắc mắc nhưng Tiểu Chúc vẫn cúi đầu sát theo , sau đó đến thẳng chỗ ở của Bạch Mai. Đúng lúc đó nàng nghe thấy tiếng Chu ma ma vọng ra: “Thực ra, cũng phải là được.”



      Hử? Lâm Tiểu Chúc giỏng tai lên nghe.



      ***



      Bạch Mai bước vào Thúy Phương viên thấy Chu ma ma đon đả ra chào, hỏi vì sao hai ngày nay nàng tới, lại hỏi nàng cần nước an thần làm gì, nàng chỉ cười cười vài câu cho qua chuyện, rồi mời Chu ma ma tới phòng mình, rằng có chuyện muốn với bà ta.



      Chu ma ma chỉ cần nhìn qua cũng hiểu được vài phần… bao nhiêu năm nay, những muốn hoàn lương đêu có biểu như thế, trong lòng vừa run sợ lại tràn ngập chờ mong.



      Chỉ là ngờ, Bạch Mai lại ra cầu như thế.



      Dọc đường Chu ma ma lời nào, trong lòng tràn đầy thắc mắc, bà đối xử với Bạch Mai tệ, ăn mặc đều đủ đầy, cũng cắt xén. Mặc dù cũng có thời điểm bà rút hơi nhiều, nhưng chắc hẳn Bạch Mai cũng biết, hơn nữa bà còn đồng ý cho bán nghệ chứ bán thân, thậm chí còn vì mà đắc tội Tiêu Ngân Đông…



      Thế mà còn muốn rời ? Chẳng lẽ em ta còn cần chữa bệnh nữa ư?



      Quả nhiên, chờ đến khi Chu ma ma ngồi xuống, Bạch Mai mới từ từ cất lời: “Chu ma ma, dám giấu bà, tôi có cầu quá đáng.”



      Chu ma ma cười cười: “Bạch Mai à, luôn là người thông minh nhất, nếu biết là cầu quá đáng… vậy còn ra làm chi?”



      Bạch Mai : “Tôi… tôi muốn rời khỏi Thúy Phương viên.”



      Chu ma ma thở dài: “Bạch Mai à, nghĩ gì vậy? yên lành sao lại đòi ? Khế ước của vẫn còn bảy năm nữa, cũng biết mà? Ta còn chưa thấy thích ai, chẳng lẽ lại là Tiêu Ngân Đông? Hôm qua gặp ư? Còn lén dùng nước an thần với ? Vì thế đồng ý, muốn thay chuộc thân à?”



      Những câu hỏi liên tiếp đưa ra khiến Bạch Mai xấu hổ, nhưng cũng thể bội phục Chu ma ma, nếu phải ngoài ý muốn gặp Tiêu Thần Tức, chỉ e chuyện này ngoài dự đoán của bà ta.



      Bạch Mai lắc đầu: “ phải… Tôi, tôi chỉ muốn rời , tiền chuộc thân, bà có thể đưa ra giá, tôi cố gắng trả cho bà,”



      Chu ma ma nhìn Bạch Mai, lắc đầu : “ được.”



      Bạch Mai : “Sao?”



      Chu ma ma cười : “Bạch Mai à, …”



      Còn chưa hết câu, có người hầu từ bên ngoài chạy vào ghé tai bà ta : “Chu ma ma, nghe vừa có vị công tử nhìn có vẻ lắm tiền tới đây, Tiểu Cúc nhận ra, hình như đó là Tiêu Thần Tức, nhưng lại thấy người đâu nữa.”



      Chu ma ma gật đầu: “Ừm, ta biết rồi, ngươi ra ngoài .”



      Chu ma ma nhìn Bạch Mai : “Ta rồi mà, hóa ra thấy Tiêu Ngân Đông chướng mắt nên mới cấu kết với Tiêu học sĩ ư? Bạch Mai ơi là Bạch Mai, ta biết là người có bản lĩnh mà… Đúng là ta chọn lầm người.”



      Bạch Mai sửng sốt, rồi vội lắc đầu: “Ta và Tiêu đại nhân hề có tình cảm gì hết, chẳng qua trước đây từng quen biết, bọn họ nghe giờ ta ở Thúy Phương viên, rất thương cảm nên mới muốn giúp ta chuộc thân mà thôi.”



      Chu ma ma : “Thương cảm ư? Cần gì phải thương cảm chứ, ở Thúy Phương viên bao năm, ta bạc đãi lần nào chưa? Bạch Mai, đừng quên vào lúc khó khăn nhất, là ai cứu .”



      Đôi mắt Bạch Mai ngập nước, làm ra vẻ đáng thương : “Chu ma ma, tôi nào dám quên. Tôi cũng ở đây giúp ma ma ba năm rồi, đối với tôi mà , bà chính là đại ân nhân, tôi vô cùng cảm ơn, nhưng giờ tôi muốn rời khỏi đây, tôi muốn tiếp tục ở lại đây, bán rẻ tiếng cười tiếng hát, còn tôn nghiêm… Chu ma ma, xin bà hãy để tôi . Hơn nữa bà cũng biết Tiêu Thần Tức đến đây, tôi muốn bà và ta chuyện, khiến cả hai người đều vui.”



      Chu ma ma tái mặt : “Bạch Mai à, ý là, muốn dùng Tiêu Thần Tức đe dọa ta ư? từng nghĩ chưa, Tiêu học sĩ chưa chắc tới Thúy Phương viên, hơn nữa còn vì mà Tiêu nhị thiếu lâu tới , mà Tiêu thượng thư càng . Tiêu gia nhà họ tuy quyền cao chức trọng, nhưng với ta mà , chẳng phải là khách hàng của ta, khế ước bán mình của vẫn còn ở trong tay ta, bọn họ dù tài giỏi đến đâu, cũng chẳng thể đưa ra ngoài được.”



      Bạch Mai tuyệt vọng đến cực điểm: “Chu ma ma, xin bà, tôi ..”



      Chu ma ma nhìn Bạch Mai, bỗng nhiên mỉm cười: “Nhưng thôi, ta cũng muốn đối đầu với nhà họ Tiêu, dù sao ta cũng chỉ là người phụ nữ yếu đuối, cần căng thẳng làm gì. Cho nên nếu muốn rời khỏi đây… Thực ra, cũng phải là thể.”



      Chu ma ma nhìn Bạch Mai, ý cười càng đậm: “Chỉ cần để Vi Nhi ở lại, và khuyên ấy ký khế ước mười năm với ta, đương nhiên, là khế ước bán nghệ bán thân.”

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 21

      Tiểu Chúc đứng bên ngoài cửa, lắp bắp kinh hãi, Nàng và Tiêu Thần Tức vừa tới, nghe đầu đuôi câu chuyện, chỉ thấy đột nhiên Chu ma ma : “Thực ra, cũng phải là được”, còn nghĩ vì sao Chu ma ma lại hào phóng như vậy, nhanh chóng đồng ý đến thế, Tiêu Thần Tức còn chưa xuất mã kia mà.



      Kết quả lại nghe thấy câu tiếp theo: ““Chỉ cần để Vi Nhi ở lại, và khuyên ấy ký khế ước mười năm với ta, đương nhiên, là khế ước bán nghệ bán thân.” Khiến nàng điếng hồn.



      Bà ta có ý gì, Bạch Mai muốn phải để lại người ư? Lâm Tiểu Chúc suy nghĩ, hình như Vi Nhi còn ít tuổi hơn cả nàng, nhìn cũng xinh xắn đáng , nhưng vì hay theo Bạch Mai, cách ăn mặc cũng giản dị hơn cho nên được chú ý tới.



      Bạch Mai ở đây ba năm, trong ba năm đó kiếm được cho Chu ma ma bao nhiêu tiền còn chưa kể đến, thế mà bây giờ bà ta còn muốn giữ Vi Nhi ở lại mười năm nữa ư?



      Đồ gian xảo… Chắc chắn Bạch Mai đồng ý đâu! Đúng là khinh người quá đáng.



      Lâm Tiểu Chúc căm giận nghiến răng nghiến lợi, nghĩ đến Tiêu Thần Tức đứng bên cạnh chắc chắn cũng giận dữ giống mình, hầm hầm xông vào, ngờ nàng nhìn sang, lại thấy đổi sắc mặt, cũng chẳng có vẻ gì là muốn vào.



      “…” Tiểu Chúc đành phải cùng đứng nép bên góc tường nghe tiếp.



      Tiểu Chúc ở ngoài vừa nghe kinh hãi như thế, Bạch Mai bên trong càng sợ hãi gấp bội: “Sao cơ? Vi Nhi mới có mười bốn tuổi mà thôi..”



      Chu ma ma : “Vi Nhi theo từ năm mười tuổi đúng ?”



      “… Đúng.”



      “Ta biết, vì có em , nên cũng đối xử với Vi Nhi như em mình, cũng dạy ít.” Chu ma ma cười : “Đầu tiên dạy cho bé biết chữ, lại dạy bé đánh đàn tranh, tỳ bà, thậm chí đàn hát, ta đều biết cả.”



      Bạch Mai : “Vi Nhi còn ít tuổi, cái gì cũng biết, tôi sợ em ấy buồn chán nên khi rảnh rỗi mới dạy vài thứ linh tinh, để sau này ra đời em ấy có chút kiến thức… Nhưng chuyện đó và chuyện em ấy phải ở lại Thúy Phương viên có liên quan gì tới nhau? Tôi muốn rời khỏi đây, đương nhiên cũng muốn dẫn Vi Nhi theo…”



      Chu ma ma lắc đầu: “Bạch Mai à, Vi Nhi còn ít tuổi, nhưng dù sao cũng ở Thúy Phương viên ba năm rồi, vẫn cho rằng mười bốn tuổi vẫn là ư?”



      Bạch Mai: “…”



      Đúng thế, mười bốn tuổi cũng còn quá , ngược lại Bạch Mai còn ít tuổi nữa…



      Chu ma ma tiếp: “Bạch Mai, ý của ta rất ràng, ta đồng ý thả , nhưng ta muốn Vi Nhi ở lại, Vi Nhi được dạy bảo, lớn lên cũng rất đáng , tính nết dịu dàng ngoan ngoãn, càng dễ khống chế. Ta có thể đối xử với ấy như , nhưng dù sao bé cũng bằng , nên thể giống chỉ bán nghệ mà bán thân.”



      Bạch Mai lắp bắp: “... Như vậy, như vậy sao được…” Tuy ràng nàng từ chối nhưng trong giọng lại có phần do dự.



      Chu ma ma cười tươi như hoa: “Bạch Mai à, cần quan tâm nhiều làm gì, Vi Nhi chẳng qua chỉ là nha hoàn theo ba năm. Mà chính lại có thể rời khỏi đây trước bảy năm… Vụ mua bán này, thiệt đâu. Ta cũng quên cho biết, khế ước bán mình của Vi Nhi cũng ở chỗ ta, nhưng thời gian ngắn hơn, chỉ có năm năm mà thôi. Giờ qua ba năm, chỉ còn hai năm nữa. Nhưng thân thế Vi Nhi thế nào, cũng biết rồi đấy, cha mẹ, thân thế, quen biết quan lại quyền quý…”



      Bà ta ngừng lát lại tiếp: “ cũng ngẫm thử xem, chẳng hạn như rời , ta vẫn có rất nhiều cách để ép Vi Nhi ở lại, phải ư? Bây giờ ta cho cơ hội khuyên bé ký tiếp với ta khế ước mười năm, từ nha hoàn được thăng lên nương có thể hầu hạ khách, thực ra đối với bé mà , cũng rất tốt đó chứ.”



      Bạch Mai ngẩn người, gì.



      Chu ma ma dựa lưng vào ghế, tiếp: “Như vậy , vừa rồi mới , có quan hệ gì với nhà họ Tiêu đúng ? Ta nghĩ chắc chắn họ cũng chẳng bỏ ra món tiền lớn chuộc đâu. Thế này vậy, chỉ cần hứa thuyết phục Vi Nhi cho ta, nếu thành công, vừa được chuộc thân, lại chỉ cần đưa cho ta ba mươi lượng vàng, chính là cái giá mà ta từng mua trước kia.”



      Bạch Mai trợn mắt: “Việc này…”



      Chu ma ma : “Theo luật phải gấp mười lần chỗ đó, cũng biết phải ?”



      Bạch Mai gật gật đầu. Chu ma ma thở dài: “Cho nên, tự mình suy ngẫm lại cho kỹ. Vi Nhi vẫn còn ở đây hai năm nữa, sau đó ta đương nhiên có thể ép ta ở lại đây thêm hơn mười năm, phải là được.” Bà ta nâng tách trà lên, nhàng uống ngụm.



      Thực ra, trong lòng Chu ma ma thầm tính, bà ta vẫn cảm thấy mười năm của Vi Nhi chẳng thể sánh bằng với Bạch Mai, nhưng dù sao Vi Nhi cũng còn trẻ, chỉ cần dùng chút thủ đoạn, rất có tiềm lực. Hơn nữa dù Bạch Mai mình có quan hệ gì với nhà họ Tiêu, nhưng nhìn chênh lệch hai bên, bà cũng cần vì Bạch Mai mà đối đầu với Tiêu gia.



      Huống hồ, Bạch Mai biết an phận, lần này có ngăn cản thành công, đâu dám chắc có lần sau, chi bằng đổi lấy Vi Nhi biết an phận thủ thường còn hơn.



      Bà ta liếc nhìn Bạch Mai, thấy Bạch Mai ngẩn người ngồi đó, biết nội tâm nàng giằng xé, bà ta cười cười, cứ để nàng tiếp tục nghĩ.



      Ba năm qua, Bạch Mai hiểu thêm nhiều điều. Tuy nàng lạnh lùng kiêu ngạo, cũng chưa mất trong sạch nhưng hoàn cảnh thay đổi suy nghĩ và tính cách, dù nàng thích để tâm tới những chuyện vụn vặt, nhưng giờ đây nàng tự ti rất nhiều. Chu ma ma vừa mới vạch trần tâm lý muốn mắc nợ nhà họ Tiêu của nàng khiến cho nội tâm nàng xao động.



      Tuy Vi Nhi đối xử với Bạch Mai rất tốt, nhưng dù sao Vi Nhi cũng phải em ruột của nàng, hai người mới chỉ sống chung ba năm mà thôi. Hơn nữa Chu ma ma cũng cố tình nhấn mạnh, hai năm nữa ép Vi Nhi tiếp khách, cách khác, sau hai năm nữa Vi Nhi cũng bị bà ta đẩy xuống hố lửa, như vậy Bạch Mai cũng phải là hung thủ trực tiếp hại nàng.



      Cứ như thế, cảm giác tội lỗi của nàng vơi ít.



      Đứng ở bên ngoài, Tiểu Chúc cảm thấy hoang mang. Vì sao giống như suy đoán của nàng? Tuy Bạch Mai vẫn từ chối nhưng giọng điệu kiên định, mà bây giờ lại càng thêm do dự…



      Chuyện này, có gì đó ổn…



      Nàng lén liếc nhìn Tiêu Thần Tức, quả nhiên, thấy mặt đen như mực. Trước kia, Tiểu Chúc cảm thấy cái điệu bộ cười ma mị của rất đáng sợ, nhưng bây giờ lại cảm thấy khi người này cười lại càng thêm kinh khủng…



      Biết thế này tới đây xem kịch, nghe biết càng nhiều càng chết sớm…



      biết …” Bỗng nhiên Tiêu Thần Tức lên tiếng.



      Lâm Tiểu Chúc điên cuồng lắc đầu: “Tôi biết gì hết.”



      Tiêu Thần Tức: “…”



      Lâm Tiểu Chúc: “…, Ừm, công tử muốn gì?”



      Tiêu Thần Tức chậm rãi : “Hầu Mai trước kia, ra cực kỳ kiêu ngạo, còn có phần ngang ngược.”



      Lâm Tiểu Chúc: “Kiêu ngạo? Ngang ngược?”



      Bây giờ Bạch Mai nhìn vừa yếu đuối vừa đáng thương, khóc như hoa lê dưới mưa, nhìn thế nào cũng ra dáng vẻ kiêu ngạo, lại càng hề ngang ngược.



      Tiêu Thần Tức gật gật đầu: “Nhưng, bây giờ lại quá hiền lành.”



      Lâm Tiểu Chúc ngẩn người, còn chưa kịp thấy Tiêu Thần Tức xông lên, đạp cửa bước vào.



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Nàng nghe thấy tiếng kêu của Chu ma ma và Bạch Mai, vì thế vội vã chạy vào theo, chỉ thấy Chu ma ma và Bạch Mai đều cực kỳ kinh ngạc nhìn Tiêu Thần Tức từ đâu lù lù xuất .



      Bạch Mai : “Chàng, sao chàng lại ở đây…”



      Tiêu Thần Tức nhìn nàng, chỉ với Chu ma ma; “Xin chào, ta là Tiêu Thần Tức.”



      Chu ma ma sửng sốt giây lát, rồi cười cười: “Ồ, ra là Tiêu học sĩ.”



      Tiêu Thần Tức : “Chuyện của Bạch Mai và Vi Nhi, để ta đàm phán với bà.”



      Chu ma ma ngạc nhiên: “Sao kia, Bạch Mai và Vi Nhi á?”



      Tiêu Thần Tức lạnh lùng gật đầu. Bạch Mai cảm thấy khó thở, định gì đó Tiêu Thần Tức lại : “Nàng ra ngoài trước .”



      Bạch Mai ngẩn người, đành gật đầu. Lâm Tiểu Chúc định giả làm pho tượng tiếp tục ở lại, Tiêu Thần Tức lại : “Lâm nương cũng ra ngoài .”



      Lâm Tiểu Chúc đành cùng Bạch Mai lặng lẽ ra ngoài.



      Tiêu Thần Tức còn bồi thêm câu: “ được nghe lén.”



      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Tiêu Thần Tức đáng ghét, phải đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, vừa rồi cũng vui vẻ nghe lén đấy chứ…



      “Được.”



      Lâm Tiểu Chúc rầu rĩ theo Bạch Mai ra ngoài, qua hàng lang, đến thẳng hoa viên có rất nhiều cây cối mới dừng lại. Bạch Mai ngồi xuống tảng đá, lo đến mức ngẩn người, rồi sau đó ngẩng đầu nhìn Tiểu Chúc: “ và Tiêu Thần Tức đến đây từ bao giờ?”



      “À?” Tiểu Chúc suy nghĩ: “Từ lúc Chu ma ma … Cũng phải là được.”



      Bạch Mai tái mặt: “Hai người nghe thấy hết rồi ư?”



      “… Ừm, tôi nghe thấy hết, còn về Tiêu Thần Tức, nếu nghễnh ngãng, chắc cũng nghe hết rồi.” Lâm Tiểu Chúc xấu hổ .



      Bạch Mai nổi giận: “Vì sao lại có thể như vậy?”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Được rồi, bây giờ nàng có thể thấy bóng dáng kiêu ngạo trước kia của Bạch Mai…



      Tiểu Chúc rầu rĩ : “Tôi, tôi bị Tiêu Thần Tức dẫn vào mà.”



      Bạch Mai : “Vì sao phải theo vào cùng? ràng cần tới đây… Chuyện này vốn liên quan tới .”



      Lâm Tiểu Chúc trợn mắt, vì nàng phát ra… đúng là mình còn lời nào phản bác.



      “Ừm, vậy, tôi trước…” Tiểu Chúc cũng là người biết nhìn sắc mặt người khác, biết lát nữa Tiêu Thần Tức ra, khí giữa hai người họ e rằng còn đáng sợ hơn, cứ trốn trước cho chắc. “Hẹn gặp lại.”



      Bạch Mai để ý tới nàng, ôm đầu thở dài, Tiểu Chúc đành tự tìm đường ra. Ai ngờ vừa mới được vài bước lại bị đám đàn bà con chốn thanh lâu vây quanh, ai nấy cũng cười vui vẻ, người “vị tiểu công tử này mới tới đây lần đầu phải …” người “ủa, vị công tử kia đâu..”



      Tiểu Chúc thể ra ngoài, đành chạy bán sống bán chết về chỗ cũ: “Hu hu, bà chị à, đưa tôi đoạn có được ..”



      Bạch Mai: “…” nàng thở dài, nén giận liếc nhìn Lâm Tiểu Chúc, dẫn Lâm Tiểu Chúc ra ngoài. Lần này đúng là còn bị bao vây, nhưng ánh mắt lại thay đổi nhiều. Tiểu Chúc vừa ra tới cửa liền rối rít cám ơn rồi quay đầu chạy trối chết.



      Bạch Mai lắc lắc đầu, xoay người quay về hậu viện, vừa lo lắng nhìn về cửa phòng đóng chặt cửa, lại có dũng khí nghe lén.



      ***



      Tiểu Chúc chạy chậm chậm trở về căn nhà của mình và Tô Tương Tương, nhưng Tô Tương Tương lại vắng, nàng hơi ngạc nhiên nhưng hôm nay xảy ra nhiều chuyện như thế, nàng cũng nghĩ nhiều, tắm rửa.



      Tắm rửa xong Tô Tương Tương cũng vừa về tới nơi, thấy nàng về, Tô Tương Tương ngẩn người rồi cười : “Tiểu Chúc về rồi.”



      Tiểu Chúc gật đầu, vừa lau tóc vừa : “Tương Tương, vừa đâu về thế?”



      Tô Tương Tương : “À… tôi, tôi vừa mua hương liệu.”



      “Oa, chăm chỉ quá.” Tiểu Chúc cười .



      Tô Tương Tương cười cười, cũng gì, bỗng nhiên nhìn chằm chằm vào môi Tiểu Chúc, nàng nhíu mày khó hiểu, sau đó : “Tiểu Chúc, miệng của …”



      Lâm Tiểu Chúc chạm vào môi mình, nghi ngờ hỏi: “Sao thế?”



      Tô Tương Tương: “Miệng của bị cắn nát rồi.”



      “?!” Tiểu Chúc sửng sốt, sau đó lấy gương đồng ra soi kỹ, phát ra đúng là miệng mình bị cắn rách. Gã gấu chó Tiêu Ngân Đông kia…



      Khóe môi Tiểu Chúc giật giật, : “À, hôm nay lúc chơi, chẳng may cắn vào.”



      ra cái cớ này cũng chẳng đáng tin, vì vị trí cắn chếch xuống dưới, làm gì có ai ngu ngốc tự cắn mình ở chỗ đó… Nếu cẩn thận, phải dịch lên phía chút.



      Nhưng Tô Tương Tương chỉ nhìn nàng lát rồi cũng hỏi thêm, chỉ : “Sau này cẩn thận chút.”



      Tiểu Chúc gật gật đàu, sau đó cũng bắt đầu chuẩn bị cho việc mở hàng ngày mai, : “Lại , hôm nay chẳng giới thiệu được với ai cả… xảy ra rất nhiều chuyện, đúng là tôi chẳng thể giao tiếp nổi với mấy vị phu nhân.”



      Tô Tương Tương cười : “ sao, chỉ cần quen mặt là được… Nhưng Tiêu Ngân Đông có phản đối gì ?”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” nàng ngắc ngứ cười: “Đương nhiên có! nghĩ gì thế, ha ha!”



      Tô Tương Tương : “Ừ, có là tốt.”



      Lâm Tiểu Chúc: “Đúng thế, nhắc tới chuyện này nữa, chúng ta chuẩn bị cho ngày mai trước, xem tôi có cần đến tú phường …”



      Hai người vừa mới bắt đầu thảo luận bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa kịch liệt, Tiểu Chúc ngạc nhiên: “Ai thế?”



      Người bên ngoài trả lời, chỉ tiếp tục gõ cửa.



      Tiểu Chúc và Tương Tương liếc nhìn nhau, đều cảm thấy rất kỳ lạ, Tiểu Chúc đứng dậy, qua khe cửa nhìn ra bên ngoài.



      Bên ngoài chính là gấu chó Tiêu Ngân Đông!



      Tiểu Chúc: “…” Sao tỉnh táo rồi? phải là vẫn chưa tỉnh đấy chứ?



      Tiểu Chúc nhìn chằm chằm, thấy Tiêu Ngân Đông có vẻ uể oải, vẻ mặt lại rất nghiêm túc, tuy mặt vẫn còn hơi đỏ, nhưng giống người tỉnh táo…



      Nhìn như thế, có vẻ kiên quyết gõ cửa đến cùng mới thôi. Tiểu Chúc bất đắc dĩ phải ra mở cửa. Tiêu Ngân Đông ngờ Tiểu Chúc lại đột nhiên mở cửa, đứng ngây người tại chỗ.



      Tiểu Chúc giận dữ : “Đến đây làm gì?”



      Tiêu Ngân Đông nhìn Tiểu Chúc, mặt càng thêm đỏ, sau đó nghiêm túc : “Lâm nương, xin hãy gả cho ta.”



      Chương 22

      Lâm Tiểu Chúc: “…”



      Tô Tương Tương theo phía sau: “…”



      Tiểu Chúc trợn trừng mắt nhìn Tiêu Ngân Đông, chỉ thấy rất nghiêm túc nhìn nàng, giống người đùa. Nàng cứ ngây như phỗng lúc lâu mới : “Huynh bị lây bệnh của mẹ huynh đấy à?”



      Tiêu Ngân Đông khó hiểu hỏi lại: “Hả?”



      Tiểu Chúc chỉ chỉ vào đàu: “Cả nhà các người sao đều bất bình thường thế…” rồi lại đẩy : “Ngại quá, ta nghĩ huynh nhận nhầm người rồi”



      Tiêu Ngân Đông: “ đâu, Lâm nương, ta tới tìm mà.”



      Tiểu Chúc chẳng hiểu gì nên độp lại: “Vì sao huynh lại muốn thành thân với ta? Hả?”



      Tiêu Ngân Đông ngẩn người: “Vì… ta muốn chịu trách nhiệm với .” xong, mặt lại đỏ, ánh mắt tuy rất nghiêm túc, nhưng lại ngừng nhìn môi Lâm Tiểu Chúc.



      Tiểu Chúc sa sầm nét mặt quát: “Đồ lưu manh, huynh nhìn gì đấy!!!”



      Tiêu Ngân Đông vội vàng nhắm mắt lại: “Ta nhìn gì cả! Lâm nương, Tiêu mỗ chắc chắn có ý đó, chính là… chúng ta… Ta nên chịu trách nhiệm! Ta muốn cưới !”



      Tô Tương Tương đứng cạnh, vẻ mặt vô cùng phức tạp : “Các người… …”



      Tiểu Chúc biết giải thích thế nào cho phải: “ đừng nghe lung tung! Chúng ta chưa làm gì cả!!!”



      Tiêu Ngân Đông mở mắt : “A Văn và A Vũ cho ta biết! Bọn họ … ta bị hạ dược, mất tỉnh táo hôn … Hơn nữa bản thân ta cũng mơ hồ có ấn tượng.”



      Tiểu Chúc nhìn Ngân Đông, nhoẻn miệng cười: “Ý huynh là, vì huynh bị hạ dược nên hôn ta, cho nên muốn chịu trách nhiệm với ta, muốn cưới ta phải ?”



      Tiêu Ngân Đông kiên định gật đầu: “Đúng thế.”



      “Ha ha.” Tiểu Chúc mỉm cười. “Thế A Văn và A Vũ có cho huynh biết, huynh còn hôn cả trai mình ?”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Tô Tương Tương: “…”



      Tiểu Chúc giận dữ quát: “Sao nào, huynh có muốn cưới luôn cả Tiêu Thần Tức ?”



      Tiêu Ngân Đông ngây ngốc đáp: “Đại ca lại khác…”



      “Khác cái gì mà khác! Theo như ý huynh, chỉ cần hôn môi phải thành thân, như vậy cũng quá kỳ quái! Huống hồ cả hai chúng ta đều tự nguyện, huynh bị hạ dược nên mới mất lý trí, mà ta bị huynh khống chế, chỉ vì mấy nụ hôn kia, sao có thể thành thân được cơ chứ?” Con thỏ gầm lên.



      Ai ngờ Tiêu Ngân Đông lại càng hoang mang: “Hóa ra, chúng ta chỉ hôn lần…”



      Lâm Tiểu Chúc: “..” Tiêu Ngân Đông, phiền huynh chú ý tới trọng điểm có được ??? Nàng gần như phát điên: “Ta mặc kệ huynh nghĩ gì nữa, ta cho huynh biết, ta muốn gả cho huynh! Huống hồ mẹ huynh, Tiêu phu nhân cũng đồng ý cho ta bước chân vào Tiêu gia.”



      Tiêu Ngân Đông: “, mẹ đồng ý rồi.”



      Lâm Tiểu Chúc: “… Cái gì?”



      ***



      Nửa canh giờ trước, tại Tiêu phủ.



      Được sưởi ấm cơ thể, lúc sau Tiêu Ngân Đông từ từ tỉnh lại, lại cảm thấy khó thở, ho khan vài tiếng A Văn và A Vũ xông vào. Tiêu Ngân Đông ngạc nhiên hỏi xảy ra chuyện gì.



      Hai gã kia líu ríu kể lại đầu đuôi câu chuyện. Tiêu Ngân Đông vô cùng hoảng hốt, vội vã đứng dậy mặc quần áo, A Văn khó hiểu hỏi Tiêu Ngân Đông muốn làm gì.



      Tiêu Ngân Đông nghiêm túc : “Ta… ta lại làm thế với Lâm nương, ta phải chịu trách nhiệm!”



      “… Dạ?”



      “Ta muốn cưới Lâm nương làm vợ!”



      A Văn và A Vũ há hốc mồm vì kinh ngạc.



      Tiêu Ngân Đông nhanh ra ngoài, lại trông thấy Trịnh Thấm lại lại ngoài cửa, Trịnh Thấm trông thấy Tiêu Ngân Đông tỉnh lại, mừng rỡ tới, nhưng nhìn vừa tỉnh mặc y phục chỉnh tề muốn ra ngoài, bà lấy làm khó hiểu, hỏi định đâu.



      Tiêu Ngân Đông lặp lại câu : “Con làm chuyện đó với Lâm nương, con phải chịu trách nhiệm, con muốn cưới nàng.”



      Trịnh Thấm giận đến mức mắt trợn trắng. Ba run run : “Con, con gì…”



      Tiêu Ngân Đông: “Con muốn cưới Lâm nương!”



      Nếu có Bạch Mai vừa khóc vừa khai ra, Trịnh Thấm vẫn còn nghi ngờ chuyện này do Lâm Tiểu Chúc và Tiêu Ngân Đông bàn mưu tính kế. Bà nghĩ tới thời gian gần đây, Tiêu Ngân Đông chỉ biết đến mỗi mình Lâm Tiểu Chúc, càng cảm thấy bất đắc dĩ: “Con muốn cưới Lâm Tiểu Chúc ư? Là… nạp thiếp phải ?”



      Tiêu Ngân Đông nghiêm túc : “Đương nhiên là chính thê. Con chưa từng cưới vợ, sao có thể nạp thiếp?”



      Chuyện này… Trịnh Thấm suy nghĩ rồi : “Ý con là, sau này vẫn nạp thiếp?”



      Tiêu Ngân Đông ngạc nhiên hỏi: “Nếu cưới vợ rồi còn nạp thiếp làm gì?”



      Trịnh Thấm: “…” Rồi bà thở dài : “Thôi được rồi, con quyết tâm muốn cưới con nhóc kia, ta cũng chẳng còn gì để . Nếu ta tiếp tục ngăn cản, chẳng biết chuyện này tới đâu.. Nhưng cha con còn chưa về, chuyện này vẫn phải bàn bạc với ông ấy .”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Con tìm Lâm nương trước.”



      Trịnh Thấm gắt: “Con chờ được à, thằng ngốc này.”



      Tiêu Ngân Đông: “, con sợ Lâm nương đồng ý!”



      “Hừ! ta chắc chắn đồng ý! Con nhớ à, lần trước ta gây rắc rối cho nhà ta!”



      Tiêu Ngân Đông rầm rì: “Đó là trước kia…”



      Lần đó Tiểu Chúc sợ ở lại Tiêu phủ gặp khó khăn nên mới tình nguyện hi sinh, nhưng giờ Tiêu Ngân Đông hoàn toàn hòa nhập với gia đình này, Tiểu Chúc chắc chắn đồng ý gả cho .



      Trịnh Thấm khinh bỉ : “Yên tâm , con muốn cưới ta, ta vui đến mức nhảy dựng lên cho coi.”



      Tiêu Ngân Đông cố chấp : “ đâu, con phải tìm ấy chuyện .”



      Thấy khăng khăng như vậy, Trịnh Thấm đành nhượng bộ: “Thôi, con .”



      Dù sao bọn họ đồng ý cho Tiểu Chúc vào nhà họ Tiêu, giờ còn ngăn bọn họ gặp mặt làm gì. Chờ đến khi Tiêu Ngân Đông rời , nha hoàn Liên Nhi mới kìm được hỏi: “Phu nhân, người cho phép Nhị công tử cưới Lâm nương ư?”



      Trịnh Thấm : “Cưới vào được có nghĩa thể hưu thê. Thứ chiếm được luôn là thứ tốt nhất, Ngân Đông cứ nhớ mong ta, ta thể ngăn cản nổi, chỉ e sau này nó trách ta. Ta đành tác thành cho nó lần, để nó nếm đủ rồi, đến lúc ấy tự nhận ra Lâm Tiểu Chúc phải là người phù hợp, tương lai còn mong nhớ nữa.”



      Liên Nhi tròn mắt khen: “Phu nhân cao minh.”



      ***



      (từ bây giờ đổi xưng hô của Tiêu Ngân Đông vs Lâm Tiểu Chúc từ ta – sang ta – nàng nhé.)



      Tuy rằng Tiểu Chúc tin Tiêu phu nhân lại đồng ý cho Ngân Đông cưới nàng, nhưng Tiêu Ngân Đông phải là người biết dối, vì thế nàng đành phải tin, thể dùng lý do này để từ chối . Nàng lại tận tình khuyên nhủ: “Tiêu Ngân Đông à, ta với huynh rồi, ta cần huynh chịu trách nhiệm, với ta mà , chuyện này quá quan trọng.”



      Tiêu Ngân Đông: “…” quá quan trọng?



      Tiểu Chúc nhìn Tương Tương, : “Tương Tương à, có thể tạm tránh lát được ? Tôi có chuyện muốn với Tiêu Ngân Đông.”



      Tô Tương Tương ra cũng cần ở lại, nên gật đầu rời , trước khi còn : “Có chuyện gì gọi tôi.” Giống như sợ Tiểu Chúc bị Tiêu Ngân Đông bắt nạt vậy.



      Tiểu Chúc cười cười, sau đó nhìn trái nhìn phải, xác định có ai mới thào với Tiêu Ngân Đông: “Ta cho huynh biết, đây phải là lần đầu tiên ta bị người khác hôn.”



      Tiêu Ngân Đông: “…” nghi ngờ hỏi lại: “Vậy người đầu tiên là ai?”



      “À, ta bị ác bá Tiêu Ngân Đông hôn rồi.” Tiểu Chúc bất đắc dĩ .



      Tiêu Ngân Đông: “… Đó phải ta sao?”



      “Nhưng Tiêu Ngân Đông lúc đó phải là huynh, bây giờ huynh mới là Tiêu Ngân Đông.”



      Tiêu Ngân Đông thầm nghĩ: đau đầu quá.



      lúc sau, mới gật đầu: “Dù sao Tiêu Ngân Đông cũng chết rồi, lẽ ra nên chịu trách nhiệm với nàng, nhưng làm, cho nên dù ta thừa hưởng thân xác , hay vì bản thân ta, ta cũng nên chịu trách nhiệm với nàng.”



      Tiểu Chúc; “… Thôi, nữa, huynh .”



      Tiêu Ngân Đông ngẩn người: “Nàng đồng ý rồi ư?”



      “Đương nhiên…” Tiểu Chúc cười : “Huynh cứ ra ngoài trước .”



      Ngân Đông ngoan ngoãn ra ngoài, sau đó Tiểu Chúc mới tiếp: “Đương nhiên ta đồng ý.” Sau đó đóng rầm cửa lại.



      Tiêu Ngân Đông đứng ngoài cửa: “…”



      Sau đó lại ra sức gõ cửa, Tiểu Chúc tức giận quát: “Huynh cứ gõ tiếp , để hàng xóm xung quanh tới nhìn, dù huynh gõ bao lâu nữa, ta cũng mở cửa.”



      Tiêu Ngân Đông: “ đâu.”



      Tiểu Chúc nghĩ thầm, đâu cái gì?



      Tiêu Ngân Đông tiếp: “Dù sao nàng cũng vẫn phải ra ngoài…”



      Tiểu Chúc: “…”



      Cuối cùng nàng bực dọc quát: “Được lắm, vậy huynh cứ ở ngoài đó mà chờ, hừ!” Dứt lời cũng để ý tới , xoay người bỏ .



      Tiêu Ngân Đông vẫn tiếp tục đứng ngoài, nhưng lại gõ cửa nữa. Tiểu Chúc quay vào trong nhà, chịu đựng ánh mắt nghi ngờ của Tô Tương Tương.



      Tô Tương Tương: “Tiểu Chúc, rốt cuộc là…”



      Tiểu Chúc bất đắc dĩ : “ đống chuyện xui xẻo, tôi cũng thể . Dù sao cũng cần để ý tới , đồ ngốc đó, tôi thèm để ý thôi, để ý làm gì, còn đòi chịu trách nhiệm… Hứ, thế sao cưới luôn cả ấy.”



      Tô Tương Tương: “Khụ khụ, vì là con .”



      Tiểu Chúc nhịn được cười : “Được rồi, đứng lâu như thế, chắc rồi nhỉ.”



      Tô Tương Tương hỏi: “Vì sao lại đồng ý?”



      Tiểu Chúc ngạc nhiên: “Hả, Tương Tương, vì sao lại nghĩ tôi đồng ý?”



      “Tôi cảm thấy nhìn qua cũng rất đẹp đôi, lúc hai người chuyện đều rất vui vẻ, rất hòa hợp.”



      Tiểu Chúc bĩu môi: “Đâu có, vừa rồi phải tôi mới bị làm tức chết hay sao… Trước kia tôi luôn cười, vì … Haiz, vì nhìn có vẻ hơi ngốc, hơn nữa, ràng là…”



      ràng là tướng quân tài giỏi như thế, nhưng giờ nàng hoàn toàn hiểu còn có quan hệ gì với Thư Đông Thế trong ký ức của mình nữa, người đâu mà cổ hủ lại khô khan đến ngốc nghếch như thế, là…



      Tương Tương cười : “Người thông minh thường hay giả ngu, tôi cảm thấy Tiêu công tử cũng phải người ngu ngốc, nhưng có cảm giác người này luôn tự đấu tranh tư tưởng, tuy gặp khó khăn nhưng vẫn luôn kiên trì chùn bước.”



      Tiểu Chúc ngẩn người, vội : “Sao nào, Tương Tương, sao đột nhiên lại giúp gã gấu chó kia thế? Sao thế, chẳng lẽ ...” Vừa nàng còn vừa nháy mắt mấy cái.



      Tương Tương dở khóc dở cười: “ còn gắp lửa bỏ tay người, tôi chỉ nhận xét mấy câu mà thôi, nhưng dù sao tôi cũng biết hợp. Lúc nãy tôi còn chút bận tâm, giờ xác nhận là thích , vậy cũng sao.”



      Tiểu Chúc đột nhiên muốn hỏi vì sao Tương Tương lại cảm thấy bọn họ hợp nhau nhưng vừa định hỏi lại nghĩ ra vì sao lại phải như vậy, nên nhíu mày gật đầu, tiếp, hai người lại bắt đầu chuyện làm ăn.



      Sáng hôm sau, Tiểu Chúc vừa ngáp vừa bước xuống giường, cùng Tương Tương cầm túi hương liệu, chuẩn bị mở cửa ra ngoài. Nhưng nàng vừa mở cửa, ra ngoài hai bước giật mình.



      Bởi vì có con gấu chó co ro người ngủ bên ngoài…



      Thời tiết bây giờ vẫn còn rất lạnh, mà gấu chó mặc đủ ấm, lại ngồi đây cả đêm, ngay cả lông mi cũng đọng hơi nước.



      Tiểu Chúc phục rồi, nàng đá cái: “Này, này..”



      Tiêu Ngân Đông mơ hồ tỉnh dậy trợn mắt: “A, Tiểu Chúc, rốt cuộc nàng cũng ra rồi…”



      Tiểu Chúc hít sâu hơi : “Thế này là thế nào, huynh ngồi ngoài này cả đêm à?”



      Tiêu Ngân Đông thà : “Hình như là vậy…”



      Tiểu Chúc: “…”



      Tương Tương bước ra sau, trông thấy Tiêu Ngân Đông ngồi đó cũng rất kinh ngạc: “…”



      Tiểu Chúc khóc ra nước mắt: “Tiêu Ngân Đông, rốt cuộc huynh muốn làm gì?”



      Tiêu Ngân Đông vô tội : “Ta, ta muốn cưới nàng…”



      Tiểu Chúc phản bác được, nuốt nước mắt vào trong. Nàng ngẫm nghĩ lúc : “Huynh tránh ra, ta muốn mở cửa hàng.”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Được.” ngoan ngoãn tránh sang bên, lại hắt hơi cái.



      Tiểu Chúc: “…” Nàng liếc mắt nhìn , hôm qua bị hạ dược, bị dội nước lên người, nay lại trầm mình cả đêm ngoài trời rét. Dù có khỏe mạnh đến đâu, cảm mới là lạ.



      Tiểu Chúc giận dữ : “Này, có phải bị cảm rồi ?”



      Tiêu Ngân Đông nhíu mày: “Chắc là … hắt xì.”



      Tiểu Chúc: “…” Nàng bóp trán, hít hơi sâu : “Chắc chắn bị cảm rồi.. Huynh đừng có lằng nhằng ở đây nữa, mau về Tiêu phủ .”



      Tiêu Ngân Đông xoa mũi : “ sao đâu mà.”



      Tiểu Chúc : “Dù bây giờ huynh có ở đây chờ ta, ta cũng đồng ý, nếu huynh muốn theo đuổi ta, phải biết giữ sức khỏe chứ? Nghe chưa, mau về Tiêu phủ .”



      Tiêu Ngân Đông: “Tiểu Chúc, nàng quan tâm ta hả?”



      Tiểu Chúc: “Đúng thế, mau về thôi.”



      Tiêu Ngân Đông nở nụ cười mãn nguyện: “Vậy tại hạ cáo từ trước, đa tạ Lâm nương quan tâm.” Dứt lời, xoay người rời .



      Tiểu Chúc thở phào nhõm: “Sớm biết thế này, tôi kiên nhẫn khuyên về rồi.”



      Tương Tương lại thở dài. Tiểu Chúc tò mò hỏi: “Sao lại thở dài?”



      Tương Tương bất đắc dĩ : “Tiêu Ngân Đông đúng là… đồ ngốc. Nhưng Tiểu Chúc à, cũng chẳng thông minh hơn đâu. Vừa rồi đồng ý ra về, vì cho rằng quan tâm , huống hồ cũng nếu muốn theo đuổi phải giữ gìn sức khỏe, cho rằng đồng ý cho theo đuổi .”



      Tiểu Chúc: “…” Cuối cùng nàng gầm lên giận dữ: “Tiêu Ngân Đông! Huynh mau cút về cho ta! Bệnh rời giường được là tốt nhất!”



      Chương 23

      Bạch Mai cũng biết rốt cuộc Tiêu Thần Tức đàm phán thế nào. Nàng chỉ biết rằng sau khi Lâm Tiểu Chúc rời , nàng cứ ngây người chờ bên ngoài tiểu đình, sau đó cửa phòng bật mở rồi Tiêu Thần Tức mỉm cười bước ra, theo sau là Chu ma ma cũng nở nụ cười tươi tắn.



      Bạch Mai do dự giây lát, rồi cũng tới. Chu ma ma vừa trông thấy Bạch Mai liền : “Bạch Mai à, Tiêu đại nhân và ta bàn bạc xong, giờ có thể thu dọn đồ đạc rời , vì đề phòng chuyện bất ngờ xảy ra, tốt nhất nên cho những người khác biết, từ từ rồi ta công bố tin này. Ngay cả Vi Nhi cũng…”



      Bạch Mai căng thẳng nghe bà ta .



      Chu ma ma cười tiếp: “Vi Nhi cũng theo , ta đưa khế ước bán mình của và Vi Nhi cho Tiêu đại nhân, yên tâm . Toàn bộ quần áo, trang sức của cũng có thể mang hết.”



      Bạch Mai ngẩn người, bất ngờ nhìn Chu ma ma, sau đó lại nhìn Tiêu Thần Tức, Tiêu Thần Tức cười cười: “Mau thu dọn đồ đạc .” Nụ cười ấy, rất lạnh nhạt.



      Nhưng bây giờ Bạch Mai có thời gian nghĩ nhiều, nàng vội vàng thu dọn đồ đạc… Tên của nàng vốn từ khí chất của bản thân mà ra, đương nhiên cũng có nhiều đồ trang sức quý giá, thu dọn cũng rất nhanh, tuy quần áo có hơi nhiều, nhưng cũng toàn những bộ y phục mỏng , chỉ có hai chiếc áo khoác hơi dày mà thôi.



      Chu ma ma chủ động sai người gọi xe ngựa cho họ, Bạch Mai thu dọn xong, cũng mau chóng ra xe nên cũng quá mệt mỏi.



      Đợi đến khi dọn dẹp xong, Tiêu Thần Tức còn kiên quyết cầm giúp cho nàng phần lớn đồ đạc, Bạch Mai khẽ cám ơn, nhưng thấy trả lời, chỉ thấy nhanh chóng rời khỏi đây.



      Bạch Mai: “…” Nàng khẽ thở dài, mang nốt chỗ hành lý còn sót lại theo , Chu ma ma cũng ở bên cạnh, thỉnh thoảng lại dặn dò Bạch Mai đừng quên mình, lúc với Tiêu Thần Tức rằng khi nào rảnh tới đây chơi, đương nhiên, chẳng có ai thèm đáp lời bà ta…



      Cũng có nhận ra điều gì đó, tên là Tiên Liên từng có quan hệ thân thiết với Bạch Mai chạy tới đây, giọng hỏi: “Bạch Mai, muốn ư?”



      Bạch Mai hơi hơi gật đầu, cũng gì.



      Tiên Liên trợn mắt: “Nhưng vẫn còn bảy năm nữa…”



      Bạch Mai cười cười, cũng giải thích gì them, tiếp tục về phía trước… Những tiếp xúc nhiều với Bạch Mai chỉ có thể dùng ánh mắt tràn đầy nghi hoặc, ghen tị và cam lòng nhìn theo bóng lưng nàng, vài người khác lại len lén thở phào nhõm.



      Cứ như thế Bạch Mai rời khỏi Thúy Phương viên, Chu ma ma chỉ theo đến cửa, sau khi nhìn hai người lên ngựa, bà ta chỉ phất tay cái. Chờ đến khi xe ngựa dần xa, nụ cười mặt bà ta tắt ngóm, vẻ mặt vui, sau đó xoay người vào trong.



      Mà bên trong xe, Bạch Mai ngồi đối diện với Tiêu Thần Tức, Tiêu Thần Tức còn cười cười như khi nãy mà trong lòng Bạch Mai cũng thấp thỏm yên, lại thấy Thần Tức hề có ý muốn chuyện, nàng đành phải mở lời trước: “Chuyện kia…”



      Bây giờ Thần Tức mới liếc mắt nhìn nàng.



      Bạch Mai : “Lần này, cảm ơn chàng.”



      Tiêu Thần Tức : “ cần.”



      Bạch Mai tiếp: “Chuyện Vi Nhi…”



      “Nàng cần giải thích với ta…” Hiển nhiên là Tiêu Thần Tức biết nàng muốn gì, lạnh lùng cắt ngang: “Chỉ cần mỗi khi gặp ấy, nàng tự cảm thấy áy náy là được.”



      Bạch Mai ngẩn người, cười khổ: “Ta… Lúc ấy ta chỉ hơi do dự, nhưng cũng phải đồng ý.”



      Tiêu Thần Tức lạnh lùng nghiêng đầu sang chỗ khác, thèm nhìn nàng. Hành động ấy khiến Bạch Mai cảm thấy rất áp lực, nàng : “Chẳng qua ta muốn mắc nợ nhà chàng quá nhiều.”



      Thần Tức thản nhiên : “Nàng nghĩ đằng làm nẻo.”



      “…” Bạch Mai cắn môi. “Ta biết, nhưng ta biết rằng lúc ta bất chợt do dự ấy lại khiến chàng lạnh lùng như vậy, chàng cũng nghe thấy rồi đấy, Vi Nhi vốn có khế ước năm năm, lúc trước nếu phải ta nhìn thấy em ấy quá , nên chọn em ấy làm nha hoàn của mình có lẽ Vi Nhi bị ép tiếp khách từ ba năm trước! Ta cũng mắc nợ Vi Nhi!”



      Thần Tức nhìn thoáng qua nàng, ánh mắt tràn ngập thất vọng: “Hầu Mai, nàng khác hẳn trước kia.”



      Bạch Mai đờ người ra, sau đó : “Tiêu Thần Tức, sao chàng ngay cả cái tên của chàng cũng khác hẳn trước kia?”



      Tiêu Thần Tức bình tĩnh đáp: “Tên của nàng cũng thay đổi rồi.”



      Bạch Mai: “…” ràng bầu khí vô cùng nghiêm túc, nhưng cuối cùng lại có phần buồn cười đến hoang đường, Bạch Mai cười khổ rồi tiếp: “Có phải chàng thấy bây giờ ta rất ích kỷ phải ?”



      phải.” Tiêu Thần Tức lắc đầu.



      Bạch Mai nhìn , ánh mắt chờ mong. Tiêu Thần Tức lại tiếp: “Mà là quá ích kỷ.”



      “…”



      Tiêu Thần Tức : “Chỉ vì em nàng bị bệnh, mà nàng lại có thể hạ dược với Ngân Đông, vì muốn mắc nợ nhà ta, nàng tình nguyện để Vi Nhi ở lại Thúy Phương viên. Bạch Mai, giờ nàng giống như cái bàn tính, nàng cảm thấy bên nào có lợi nàng chọn bên đó, cũng chẳng thèm nghĩ có những chuyện phải cứ tính toán mà đạt được kết quả.”



      Bạch Mai : “Tiêu Thần Tức, bây giờ phải chàng là Tiêu học sĩ hay sao? Sao vẫn ngốc nghếch như vậy? Chẳng lẽ ở trong chốn quan trường chìm nổi, bước con đường làm quan, có được rồi lại mất , chẳng lẽ chàng chưa bao giờ tính kế hay sao? Chàng chỉ biết phán đoán bằng cái gọi là cảm tính ư?”



      Thần Tức nhìn nàng: “Đương nhiên là . Nhưng ta có thể , ta bước chân vào quan trường bao nhiêu năm, cũng chưa từng làm hại bất kỳ ai, chưa từng làm việc gì trái với lương tâm.”



      Bạch Mai cắn môi tiếp: “Đó là vì chàng có người cha là Tiêu thượng thư. Có ông ấy ở đó, đương nhiên người khác dám làm chuyện gì quá đáng với chàng… Tiêu Thần Tức, chàng thể chỉ trích ta như vậy, chàng rơi vào hoàn cảnh của ta nên chàng hiểu… Từ khi cha ta qua đời, chỉ còn lại mình ta dẫn theo đứa em , nơi nương tựa, vô tình vào Thúy Phương viên, chàng ta giống như trước kia, sao ta có thể vẫn giống trước kia? Nếu ta vẫn như thế, e rằng sớm chết!”



      Thần Tức thở dài: “Ta biết, thế nên mới chủ động chuyện với nàng. Là nàng nên bắt chuyện với ta mới đúng.”



      Bạch Mai bật khóc, Thần Tức nhìn nàng lại thở dài, đưa khăn cho nàng : “Giờ nàng hay khóc đấy.” Cả ngày nay khóc biết bao nhiêu lần.



      Bạch Mai đón lấy chiếc khăn, vừa : “Ta sống ở Thúy Phương viên ba năm, suốt ba năm nay những đồ dùng ta có được còn nhiều hơn cả khi ta sống ở Hầu phủ suốt mười ba năm. Ta là yếu đuối, vũ khí của ta chỉ có hai loại, là sắc đẹp, hai chính là nước mắt.”



      Nàng vò chiếc khăn trong tay: “Phần lớn thời gian, hai vũ khí này đều rất hữu dụng.”



      Tiêu Thần Tức buồn nhìn nàng : “Vậy sau này tới Tiêu gia, nàng cứ tiếp tục sử dụng trong hai loại vũ khí này . Mẹ ta rất dễ mềm lòng, sáng nay thấy nàng khóc như vậy… À, nhắc mới nhớ, nếu Lâm Tiểu Chúc học hỏi nàng, có lẽ phải đối đầu với mẹ ta, chỉ e giờ sớm trở thành Tiêu nhị thiếu phu nhân.”



      Bạch Mai hiểu vì sao đột nhiên lại nhắc tới Lâm Tiểu Chúc, ngẩn người rồi cũng buột miệng : “Chàng như vậy, chẳng phải ta khóc nhiều hơn có thể trở thành Tiêu đại thiếu phu nhân hay sao?”



      xong nàng mới nhận ra mình gì, ngẩn người sửng sốt mà Thần Tức cũng trả lời.



      Xe ngựa cứ lặng lẽ chuyện động, từ từ chạy về phía Tiêu phủ.



      ***



      Tiêu Minh Duệ cả ngày về phủ, vì phải ở trong ngự thư phòng, đàm luận chính với hoàng thường, nháy mắt tới nửa đêm. Cửa cung khóa, thể ra ngoài, hoàng thượng đặc biệt ban ân điển, cho phép Tiêu Minh Duệ ở lại trong cung qua đêm.



      Sáng hôm sau bãi triều xong, Tiêu Minh Duệ mới trở về Tiêu phủ, nhưng vừa về đến nhà, ông thấy nhức đầu.



      Đầu tiên là Trịnh Thấm. Bà chạy tới : “Lão gia, sao hôm qua ông về? Hoàng thượng lại giữ ông ở trong cung sao? Ây dà, lão gia, tôi kể cho ông nghe, hôm qua nhà ta xảy ra nhiều chuyện lắm.”



      Tiêu Minh Duệ áy náy : “Xin lỗi bà, hôm qua là ngày sinh của bà mà tôi lại về được, là…”



      , , , chuyện này quan trọng.” Trịnh Thấm lắc đầu.



      Tiêu Minh Duệ vô cùng kinh ngạc… quan trọng ư? Mọi lần ông đều bị bà lên án mạnh mẽ nên ông chuẩn bị tâm lý…



      Trịnh Thấm : “Ông còn nhớ Hầu tri phủ Triệu Châu ? Trước kia ông từng cử người tìm vợ con người ta đó thôi? Hôm qua tôi mới gặp con ông ấy!”



      Tiêu Minh Duệ càng thêm ngạc nhiên: “ ư? Giờ con bé ở đâu?”



      Trịnh Thấm : “Ôi, còn nữa, nhà đó còn đứa con bệnh nặng, vì em mà con bé tới kinh thành, kết quả lại bị người ta lừa vào Thúy Phương viên.. làm cái đó đó…”



      Tiêu Minh Duệ hết hồn: “Cái gì???”



      “Nhưng cũng may, chỉ bán nghệ chứ bán thân… ít nhất vẫn còn nửa trong sạch.” Trịnh Thấm thở dài. “Ngày hôm qua tôi bảo Thần Tức chuộc thân cho con bé và nha hoàn của nó, giờ sống tạm trong phủ nhà ta.”



      Tiêu Minh Duệ ngẩn người, rồi gật đầu: “Như vậy cũng tốt.”



      Trịnh Thấm : “Nhưng mà lão gia, tôi sợ Thần Tức đối với con bé…” bà còn chưa xong trông thấy Tiêu Thần Tức tới. Trịnh Thấm vội ngừng lại: “Ây da, Thần Tức con tới rồi.”



      Tiêu Thần Tức cười cười: “Cha, mẹ.” Sau đó đưa ra quyển sổ . “Cha, đây là khoản thu vào của phủ ta sau khi bớt vài chi phí hàng ngày.”



      Chuyện chi tiêu trong Tiêu phủ là do Trịnh Thấm quản lý, nhưng Tiêu gia rất hay được khách khứa tặng quà, lễ vật. Tiêu Minh Duệ nhận, nhưng cũng muốn đáp lễ, nhưng việc này cần tới khoản quỹ đen, phần này do Tiêu Thần Tức quản lý.



      Tiêu Thần Tức : “Lần này tăng thêm tiền chuộc cho Hầu Mai và nha hoàn của ấy, còn có Vương đại nhân…”



      Tiêu Thần Tức đưa quyển sổ cho Tiêu Minh Duệ, Tiêu Minh Duệ vừa tan triều, đầu óc hơi choáng váng, đành : “Ừm, để lát nữa…”



      “À, đúng rồi, Bạch Mai cũng tới… Bạch Mai, nàng vào .” Thần Tức quay ra cửa gọi.



      mặc y phục màu trắng dè dặt vào, giọng dịu dàng: “Cháu chào Tiêu đại nhân.”



      Tiêu Minh Duệ nhìn qua, quả nhiên này có mấy phần giống Hầu tri phủ, nhưng lại được thừa hưởng toàn bộ nét đẹp của Hầu tri phủ và vợ ông ấy, Tiêu Minh Duệ cười : “Ồ, Hầu Mai đấy à, đừng gọi ta là Tiêu đại nhân, nghe xa lạ quá, cứ gọi bá phụ là được rồi.”



      Bạch Mai lại rơi lệ: “Bá phụ, tuy bây giờ muộn, nhưng Bạch Mai có thỉnh cầu quá đáng, em cháu mắc bệnh, đêm qua càng thêm nặng, cháu cầu xin bá phụ mời Liễu thái y trong cung tới, cháu, cháu…”



      Tiêu Minh Duệ: “… Ôi trời, cháu đừng khóc, mau đứng lên …”



      Lúc này nha hoàn Liên Nhi lại từ ngoài chạy vào, ghé vào tai Trịnh Thấm gì đó, Trịnh Thấm gắt: “Cái gì?”



      Khi nãy bà sai Liên Nhi gọi Ngân Đông thức dậy, ngờ lại nghe A Văn, A Vũ từ hôm qua Ngân Đông ra ngoài tìm Lâm Tiểu Chúc rồi quay về?



      Lại là lần đầu tiên qua đêm bên ngoài, đây, đây…



      Trịnh Thấm đau lòng : “Lão gia, Ngân Đông nhà ta vẫn dứt tình với Lâm Tiểu Chúc, ông xem, ngày hôm qua chạy tìm Lâm Tiểu Chúc, giờ vẫn còn chưa về.”



      Lúc này Tiêu Minh Duệ đau đầu nhức óc, tay cầm sổ sách, Trịnh Thấm đứng ở bên lầm bầm, dưới đất còn có Bạch Mai quỳ khóc, lúc này cửa lại bị mở lần thứ hai, chính là Tiêu Ngân Đông cả đêm về.



      “Ngân Đông! Đêm qua con đâu?” Trịnh Thấm thấy về, giận dữ hỏi.



      Tiêu Ngân Đông thà đáp: “Hôm qua con tới nhà Lâm nương…”



      Trịnh Thấm: “Con, con, con…”



      Tiêu Ngân Đông nhìn Tiêu Minh Duệ: “Cha! Con muốn cưới Tiểu Chúc! Ủa, Bạch Mai, sao lại ở đây?”



      Trịnh Thấm: “À, đúng rồi, hôm qua con bị ngất xỉu nên biết ra Bạch Mai nương…”



      Tiêu Thần Tức: “Chuyện sổ sách cũng vội, giờ cha hãy tìm Liễu thái y trước…”



      Tiêu Minh Duệ hầm hầm quát: “Tất cả các ngươi, các ngươi im lặng cho ta! Im ngay!”



      Mọi người: “…”



      ***



      Thấy tình hình căng thẳng, đầu tiên mọi người khuyên nhủ Bạch Mai hãy bình tĩnh mà chuyện, Trịnh Thấm cũng ở bên cạnh vài câu.



      Tiêu Minh Duệ nghe xong, nhíu mày : “Bệnh lao à… bệnh này cũng khá phức tạp, tuy Liễu thái y là người tài ba, nhưng địa vị của Liễu thái y rất đặc biệt…”



      Trịnh Thấm tò mò hỏi: “Sao lại đặc biệt?”



      “Bà cũng biết rồi đấy, mặc dù đại hoàng tử gần như được chọn làm thái tử, nhưng hoàng thượng cũng rất thương nhị hoàng tử, tiếc rằng sức khỏe của nhị hoàng tử rất kém, hàng năm đau ốm liên miên. Tuy Liễu thái y là người của Thái y viện, nhưng thực tế khác gì thái y riêng của nhị hoàng tử, bất kỳ lúc nào cũng triệu gọi. Liễu thái y là người ôn hòa, có lẽ đồng ý, nhưng nếu bây giờ nhị hoàng tử cần , lại bị chúng ta mời đến đây, phải làm sao?”



      Trịnh Thấm tái mặt: “Chuyện này…”



      ra người được Liễu thái y chữa khỏi bệnh lao chính là nhị hoàng tử. Từ đó về sau Liễu thái y trở thành ngự y bên cạnh nhị hoàng tử. Thôi thế này, giờ ta sai người tìm Liễu thái y, có lẽ Liễu thái y tìm được thời gian rảnh rỗi, đến nhà ta chuyến, khám bệnh cho em cháu, nhưng cũng phải chờ hai ngày nữa... Ta tìm số thái y khác tới.”



      Bạch Mai lại rơi nước mắt: “Cháu xin tạ ơn bác Tiêu, cảm ơn bác.”



      Tiêu Minh Duệ lắc đầu, rồi gọi thư đồng của mình tới chỗ Liễu thái y, Vương thái y truyền tin, lại bảo Bạch Mai về nghỉ ngơi trước. Sau đó nhìn Trịnh Thấm, lại nhìn Tiêu Ngân Đông: “Các người, nhất là ngươi!”



      Ông ta chỉ vào Tiêu Ngân Đông: “Rốt cuộc muốn làm gì?”



      Tiêu Ngân Đông nghiêm túc : “Con muốn cưới Lâm Tiểu Chúc!”



      Tiêu Minh Duệ hít sâu hơi: “Vì sao? phải chuyện cũ được giải quyết êm đẹp rồi sao?”



      Tiêu Ngân Đông: “Chuyện này hơi phức tạp chút…”



      Tiêu Minh Duệ gắt: “Có gì mà phức tạp? Mau nghe coi.”



      Tiêu Ngân Đông thà trả lời: “Con bị Bạch Mai hạ dược, sau đó hôn Lâm Tiểu Chúc, cho nên con muốn chịu trách nhiệm với ấy, nhưng Tiểu Chúc đồng ý, ấy con còn hôn đại ca nữa.”



      Tiêu Thần Tức vô tội đứng giữa: “…”



      Tiêu Minh Duệ: “..” Đúng là rất phức tạp.. quá nhiều thông tin… Ông ta kinh ngạc nhìn Bạch Mai, Bạch Mai ngây người rồi vội : “Chuyện này cũng có nguyên nhân, nguyên nhân rất phức tạp..”



      Tiêu Minh Duệ: “…”



      Cuối cùng ông mệt mỏi : “Các người… tất cả hãy yên lặng… phu nhân, bà kể hết mọi chuyện cho tôi nghe.”

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 24

      “Bà chủ, cái này bao nhiêu tiền?” áo trắng cầm cây trâm hồ điệp nạm ngọc màu tím, còn có chuỗi tơ vàng rủ xuống quơ quơ trước mặt Lâm Tiểu Chúc.



      Tiểu Chúc báo giá, đối phương cũng chẳng buồn mặc cả, hớn hở trả tiền rồi cầm cây trâm mất.



      Ở bên kia chỗ Tô Tương Tương, mấy còn bận lựa sáp hương, phấn son. Tô Tương Tương cũng ngại phiền, nhiệt tình giới thiệu, Tiểu Chúc nhìn qua thấy thế, chỉ nhếch môi rồi tiếp tục đón vị khách kế tiếp.



      Lan Cao Minh Chúc mở ngày thứ tư, tất cả dần vào quy luật, khách tới ngày càng nhiều, Tiểu Chúc phát ra lượng hàng trữ sẵn còn nhiều, hơn nữa đa phần khách hàng đều tỏ vẻ mong chờ những sản phẩm mới.



      Hương liệu lại rất ổn, vì mặt hàng đa dạng, lại được Tô Tương Tương chuyên tâm nghiên cứu, mỗi lần khách tới đều chọn tới chọn lui nửa ngày, do dự biết nên mua nên bỏ loại nào, vì thế chưa cần sản phẩm mới vội. Nhưng ngoài nó ra vải vóc và khăn tay lại đủ, Tiểu Chúc nhân lúc rảnh rỗi nhẩm tính, có lẽ phải lựa thêm vải mới.



      Tiểu Chúc quyết định sau khi đóng cửa tới tú phường chuyến.



      Nhưng… Tiểu Chúc vừa ra ngoài nhìn, kìm được bĩu môi,… hi vọng bị gã gấu chó nào đó tới quấy rối.



      Nhưng sau khi bị đuổi về, thấy tới, chắc thành vấn đề nhỉ?



      ***



      thực tế, sở dĩ Tiêu Ngân Đông tìm Lâm Tiểu Chúc, đúng như suy đoán của nàng, bị cha mẹ cản lại, nhưng nguyên nhân cản phải vì muốn ngăn tìm Tiểu Chúc mà là vì quả nhiên Ngân Đông bị cảm lạnh.



      Tiêu Minh Duệ bảo Trịnh Thấm kể lại đầu đuôi câu chuyện, bà ta vội kể từ đầu chí cuối. Tiêu Minh Duệ nhìn Bạch Mai thở dài, nàng hồ đồ, nhưng Bạch Mai vừa khóc vừa mình biết sai rồi, lại là con của người bạn cũ, lại nghĩ tới tình cảnh đáng thương của nàng, cũng biết gì hơn, chỉ dặn sau này nàng đừng làm chuyện tương tự như thế nữa.



      Bạch Mai vội vàng hứa lên hứa xuống.



      Sau đó Tiêu Minh Duệ bảo Bạch Mai nghỉ, trong thư phòng chỉ còn lại Tiêu Minh Duệ, Trịnh Thấm, Tiêu Thần Tức, Tiêu Ngân Đông. Sau khi Tiêu Minh Duệ nghe thấy Tiêu Ngân Đông đòi cưới Tiểu Chúc, ông khó hiểu nhìn thăng con mình: “Ngân Đông à, trước kia con làm nhiều chuyện khốn kiếp, phải cha biết. Giờ con biết sai mà sửa, cha cũng muốn lôi ra nữa.. nhưng chỉ vì hôn người ta mà con muốn cưới, muốn chịu trách nhiệm, những mà con muốn kết hôn khéo nhét đầy Tiêu phủ chúng ta mất.”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Trịnh Thấm: “Lão gia, Ngân Đông nhà ta đâu đến mức thế…”



      “Bà trật tự cho tôi, còn phải do bà hay sao?” Tiêu Minh Duệ thở dài: “Mỗi lần tôi muốn đánh nó đều bị bà cản lại, che chở cho nó! Tôi muốn mắng nó bà lại cãi nhau với tôi! Tôi muốn phạt nó quỳ, cho nó ăn cơm bà lại lén cho nó ngồi, lén đưa cơm cho nó.”



      Trịnh Thấm: “… Lão gia…”



      Lúc này Tiêu Ngân Đông mới : “Những việc con làm trước kia, con nhớ , nếu như sau này gặp lại những ấy, con cũng bồi thường, Nhưng giờ con chỉ nhớ mỗi mình Lâm Tiểu Chúc mà thôi, cho nên…”



      Tiêu Minh Duệ thở dài: “Vậy ta hỏi con, chẳng hạn như con cưới Lâm nương, mà sau này lại xảy ra chuyện tương tự, con lại hôn khác, có phải con cũng muốn đưa người ta về đây?”



      Tiêu Ngân Đông lắc đầu: “Vậy được. cưới vợ rồi nên tái giá, nếu chẳng may xảy ra chuyện như thế, vậy cứ để Tiểu Chúc phạt con là được.”



      hiểu vì sao trong lòng Tiêu Minh Duệ lại thấy mừng thầm, nhưng ra vẻ thở dài : “Nếu con quyết tâm muốn cưới con bé, vậy… cứ thế . Thế nương nhà người ta đồng ý chưa? Con đừng có ép người đấy nhé.”



      Trịnh Thấm chen ngang: “Lão gia, chẳng lẽ ông cũng cho rằng Lâm Tiểu Chúc kia đồng ý ư?”



      Tiêu Ngân Đông: “Đúng thế thưa mẹ, ấy chịu gả cho con…”



      Trịnh Thấm hừ lạnh: “Vì trước kia bị ta và cha con đuổi , chắc vẫn còn ôm hận trong lòng đó mà! Giờ định ra oai trước mặt chúng ta, con nhóc xấu xa, lắm thủ đoạn!”



      Tiêu Ngân Đông: “…” Lắm thủ đoạn hình như giống Lâm Tiểu Chúc phải…



      Trịnh Thấm lại : “Huống hồ, nếu nó đồng ý, vì sao đêm qua lại cho con ở lại chỗ nó qua đêm! Hừ, vô liêm sỉ.”



      Tiêu Ngân Đông gãi đầu: “ có đâu ạ, ấy cho con vào nhà, con đành ngồi ngoài cửa cả đêm.”



      Trịnh Thấm hét chói tai: “Cái gì? Thảo nào nhìn sắc mặt con cứ là lạ!” Bà đưa tay chạm vào trán , quả nhiên thấy hâm hấp nóng, còn nghi ngờ gì nữa, bị sốt rồi. Bà giận dữ mắng: “Bị sốt mà con cũng biết ư? Còn mau nghỉ ! Haiz,., lát nữa đợi Vương thái y đến khám bệnh cho Mạn Nhi, cũng bảo ông ấy khám cho Ngân Đông nhà ta xem!”



      Tiêu Ngân Đông: “Ủa? Ai sốt ạ?” sờ lên trán mình: “Cũng đâu có nóng lắm…”



      “Bản thân cái tay của con cũng nóng sẵn rồi, làm sao cảm nhận được trán mình cũng nóng cơ chứ?” Trịnh Thấm chán nản lắc đầu, gọi A Văn A Vũ tới đưa Ngân Đông về phòng nghỉ ngơi.



      Tiêu Ngân Đông: “Nhưng còn Tiểu Chúc…”



      “Tiểu Chúc cái gì mà Tiểu Chúc, chờ con khỏi bệnh rồi sau.” Trịnh Thấm gắt gỏng.



      Tiêu Minh Duệ cũng bất đắc dĩ : “Chờ con khỏi bệnh rồi dẫn vị Lâm nương kia tới đây, chúng ta từ từ chuyện với ấy.”



      Cứ như thế, Tiêu Ngân Đông bị ép dưỡng bệnh…



      Mà Bạch Mai cũng quay về chỗ ở của mình.



      Chỗ ở của Bạch Mai là tiểu viện trang nhã phía tây, phòng bên cạnh là của Mạn Nhi, mà Vi Nhi vẫn tiếp tục là nha hoàn bên người nàng, ở trong phòng bên cạnh.



      Sau chuyện Chu ma ma, mỗi lần nhìn thấy Vi Nhi, trong lòng Bạch Mai cũng cảm thấy xấu hổ nhưng Vi Nhi lại hoàn toàn biết xảy ra chuyện gì. Tiêu Thần Tức cũng mở miệng, cho nên Bạch Mai chỉ chột dạ lát rồi vẫn đối xử với Bạch Mai như xưa, lại có phần tốt hơn.



      Vi Nhi lại cứ nghĩ Bạch Mai ra khỏi Thúy Phương viên nên tâm tình mới khá hơn, hơn nữa nhờ mối quan hệ của Bạch Mai mà nàng cũng an toàn rời khỏi đó, Vi Nhi lại càng thêm cảm tạ và tin tưởng Bạch Mai, càng như thế lại càng khiến Bạch Mai áy náy.



      lúc sau Vương thái y tới, Vương thái y chỉ tới mình, còn đưa tin Liễu thái y đồng ý đến, hơn nữa còn gần đây sức khỏe của nhị hoàng tử ổn định hơn, sau khi Liễu thái y thương lượng với hoàng tử quyết định hai ngày sau đến.



      Chuyện này khiến mọi người yên tâm hẳn.



      Mà Tiêu Ngân Đông bị cảm lạnh nên Vương thái y tới khám cho trước, kê thuốc cho xong mới quay lại khám cho Mạn Nhi. Mạn Nhi cũng ho nhiều lắm, nhưng cả người yếu ớt chút sức lực, thỉnh thoảng ho mấy cái lại khạc ra máu, Bạch Mai càng thêm đau lòng.



      Trong phòng đốt hương an thần, vừa giúp từ mầm bệnh lao, mỗi người trong nhà đều đeo túi hương như thế. Bạch Mai ngồi bên cạnh giường, nắm chặt tay Mạn Nhi, vô cùng lo lắng nhìn bé, sau đó thấy Vương thái y được Vi Nhi dẫn vào, đoán ra thân phận của ông ta, đứng dậy : “Vị này hẳn là Vương thái y… Tôi…”



      Vương thái y cũng đeo túi hương an thần bên hông, nhìn Mạn Nhi giường, lại khẽ thở dài. Tiếng thở dài này lại khiến Bạch Mai giật thót, nàng cắn môi : “Vương thái y, ngài thở dài là vì…”



      Vương thái y : “ ra nghe các vị miêu tả, bé mới bị bệnh hai ngày, bệnh lao này phát càng sớm khả năng chữa khỏi bệnh càng cao, nhưng tiếc rằng bé còn quá …”



      Bạch Mai : “Vậy…”



      Vương thái y lắc đầu: “Chữa bệnh lao, phương pháp chủ yếu của chúng là ‘phù chính’, nhưng hiệu quả ràng, cho nên nếu bệnh tình nguy kịch thể chữa nổi. Ta nghe Tiêu thượng thư , Liễu thái y đồng ý tới giúp đỡ, cho nên cũng cần quá lo lắng, dù sao Liễu thái y chữa khỏi bệnh cho nhị hoàng tử, vậy cũng chắc chắn chữa khỏi bệnh cho em .”



      Ông ngừng lát, lại bắt mạch cho Mạn Nhi mơ mơ màng màng ngủ: “ yên tâm , giờ mạch tượng vẫn vững vàng, nay ta kê cho toa thuốc tránh hàn khí sắc cho bé uống.”



      Bạch Mai ra sức gật đầu: “Vâng, làm phiền ngài.”



      Vương thái y cười cười, quay sang với người hầu theo mấy câu, người kia nhanh chóng chép đơn thuốc rồi đưa cho Vi Nhi.



      Vương thái y lại : “Hai ngày nữa Liễu thái y mới đến, tạm thời cứ dùng đơn thuốc này cho em , mỗi ngày uống ba lượt.”



      Bạch Mai gật đầu: “Vâng, rất cảm ơn ngài.”



      Vương thái y khoát tay rời , Trịnh Thấm và Tiêu Minh Duệ chờ ở phòng ngoài… dù sao thân phận hai người cũng rất đặc biệt, cần quá gây chú ý. Vương thái y sơ qua tình hình cho hai người họ, dặn họ cần quá lo lắng rồi cũng nhanh chóng rời .



      Bạch Mai theo tới cửa, lại liên tục cảm tạ Tiêu Minh Duệ và Trịnh Thấm. Hai người đều có gì, dặn nàng nhớ chăm sóc tốt cho bản thân.



      Chăm sóc người bị bệnh lao, thực ra cũng cần phải cách ly, nhưng phải giữ sức khỏe tốt, ngày ba bữa ăn đúng giờ, hơn nữa còn phải bảo đảm bản thân mắc bệnh gì, nếu rất nguy hiểm. Hơn nữa còn phải thường xuyên đốt hương và tắm rửa.



      Bạch Mai cũng hiểu, liên tục vâng dạ, chờ đến khi Trịnh Thấm và Tiêu Minh Duệ rời , chỉ còn lại Tiêu Thần Tức. nhìn nàng, thấy nàng lo lắng đến tiều tụy cả người, cũng khẽ thở dài : “Mạn Nhi sớm khỏi bệnh thôi.”



      Bạch Mai mấp máy môi: “Cảm ơn.”



      Tiêu Thần Tức lắc đầu, cũng gì thêm, xoay người rời .



      Bạch Mai nhìn theo bóng lưng cao lớn của mãi đến khi Vi Nhi ra gọi: “Chị Bạch Mai?”



      Bạch Mai hồi phục tinh thần: “À… Em sắc thuốc xong rồi à?”



      ạ, vừa nãy đường em gặp Tiền quản gia, ông ấy bảo em cần phải tự sắc thuốc, cứ để người hầu làm là được rồi, là dù có phải là thuốc tiên họ cũng chuẩn bị tốt, lát nữa có người đưa tới.” Vi Nhi cười cười, rồi cũng nhìn theo hướng mắt Bạch Mai, chỉ còn nhìn thấy bóng lưng Tiêu Thần Tức, nàng cười hì hì: “Chị Bạch Mai, thực ra Tiêu đại công tử cũng là người rất ôn hòa.”



      Bạch Mai gật gật đầu: “… Đúng thế…”



      Đó là vì em chưa nhìn thấy dáng vẻ này của mà thôi…



      Bạch Mai thở dài: “Em loanh quanh chơi , cũng cần ở đây mãi, ta vào thăm Mạn Nhi.”



      Vi Nhi còn vẫn ham chơi, nghe thấy thế vui vẻ gật đầu: “Vâng! Em xa đâu, ngay ở sân phía đông thôi, có việc gì chị cứ gọi em nhé.”



      Bạch Mai gật đầu, để Vi Nhi rời .



      ***



      Tuy Tiêu Ngân Đông bị cảm lạnh, cũng bị ép phải nghỉ ngơi, nhưng nhân lúc mọi người để ý, chẳng những chịu uống thuốc, mà còn ra sân luyện võ, thân thể toát mồ hôi, sau đó tắm nước nóng… nhanh chóng khỏi bệnh.



      Đây chính là phương pháp chữa bệnh do chính phát ra, hồi còn ở ngoài biên ải, thời tiết rất khắc nghiệt, nhưng luôn khỏe mạnh, chẳng mấy khi ốm đau. Ấy thế mà thuộc hạ lại rất hay ốm, mà quân y lại nhiều, dược liệu cũng ít, rất khó khăn, đôi khi còn phải giao chiến với quân địch, càng có thời gian cho người bệnh uống thuốc.



      Tiêu Ngân Đông bắt bọn họ luyện tập, đến khi toát mồ hôi rồi tắm nước nóng, sau đó mặc quần áo ấm, cứ như thế, dù cảm lạnh hay sốt đều rất mau khỏi.



      Bây giờ thân thể của Tiêu Ngân Đông vẫn còn rất yếu, nhưng phương pháp này vẫn rất hữu hiệu. Tiêu Ngân Đông bảo A Văn sờ trán mình, xác nhận rằng còn sốt… liền bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can, lao tìm Lâm Tiểu Chúc.



      Cho nên, đến khi trời vừa sẩm tối, Tiểu Chúc vừa mới đóng cửa tiệm, dặn Tô Tương Tương về trước, còn mình tới tú phường trông thấy Tiêu Ngân Đông.



      Lâm Tiểu Chúc thầm hỏi trời cao, cũng chẳng còn gì để . Cuối cùng nàng kìm được, lại hỏi: “Sao huynh lại tới dây? phải cho huynh về nhà dưỡng bệnh rồi sao?”



      Tiêu Ngân Đông cười: “Ta khỏi rồi.”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” hổ danh là gấu, khả năng hồi phục quá kinh người.



      Tiểu Chúc ngẫm nghĩ rồi : “Giờ ta có việc phải làm, huynh đừng có theo ta đó.”



      Tiêu Ngân Đông: “Ta chuyện của chúng ta cho cha ta nghe rồi.”



      Tô Tương Tương đứng cạnh vô cùng kinh ngạc: “…”



      Tiểu Chúc lại trợn trắng mắt: “…” Rồi mới : “Ta biết rồi, chắc chắn cha huynh vô cùng phẫn nộ, sau đó đồng ý.”



      , cha cũng giống mẹ, đều phản đối.” Tiêu Ngân Đông : “Ta thấy hình như cha còn rất ủng hộ nữa.”



      Lâm Tiểu Chúc: “…” Cả nhà này cần phải chữa bệnh mất!



      Lâm Tiểu Chúc còn cách nào khác, lại nghe thấy Ngân Đông tiếp: “Cha ta còn , đợi đến khi ta khỏi bệnh đưa nàng tới Tiêu gia chuyện.”



      Sau đó : “Giờ ta khỏi bệnh, ngày mai nàng theo ta về Tiêu gia được ?”



      Lâm Tiểu Chúc hề nể nang gạt : “, tuyệt đối .”



      Ý của nàng là nàng muốn , nhưng Tiêu Ngân Đông lại gãi đầu: “Mấy ngày tới nàng bận à?... Nhưng hai ngày nữa Liễu thái y tới khám bệnh cho Mạn Nhi, e rằng lúc đó lại đón tiếp nàng được…”



      “Ta cần các người tiếp đãi…” Tiểu Chúc lườm , sau đó đột nhiên dừng lại, “Huynh vừa gì, Liễu thái y ư?”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Đúng thế.”



      “Lại , trước ta nghĩ tới…”Tiểu Chúc ngờ nghệch hỏi: “Liễu thái y đó, có phải là người duy nhất chữa được bệnh lao ?”



      Tiêu Ngân Đông đáp: “Chắc thế.”



      “Vậy tên là gì?” Tiểu Chúc căng thẳng hỏi.



      Tiêu Ngân Đông mờ mịt lắc đầu: “… biết.”



      Lâm Tiểu Chúc xua tay: “… Quên , lẽ ra nên hỏi huynh…” Nàng ngẫm nghĩ, lại cảm thấy háo hức… người nàng cần tìm, cũng họ Liễu, cũng có thể chữa khỏi bệnh lao, y thuật của mình là do chính dạy…



      Vì thế Tiểu Chúc vỗ tay : “Ta muốn tới Tiêu gia! Hai ngày nữa tới đón ta!”



      Tiêu Ngân Đông: “Ủa? Nhưng như thế đón tiếp nàng chu đáo được…”



      sao! bảo là cần mà.”



      “Được rồi.”



      Hai người hào hứng thảo luận, cũng để ý Tô Tương Tương đứng bên trợn mắt nhìn hai người chằm chằm.



      Chương 25

      Sáng hôm sau.



      Tô Tương Tương vẫn dậy sớm hơn Tiểu Chúc, khi nàng tỉnh dậy Tiểu Chúc vẫn còn thở đều đều, ngủ say mê mệt, Tương Tương cười khẽ, nhàng bước xuống giường nhưng giống mọi ngày chuẩn bị mọi thứ mà lại cẩn thận đẩy cửa bước ra sân sau.



      lát sau, con chim béo chậm rãi bay tới, Tương Tương mỉm cười gỡ miếng giấy cột chân nó xuốn. cả đêm hôm qua nàng vất vả lắm mới chờ được con chim béo này tới, sau đó nhanh chóng truyền tin cho Liễu Hà An.



      “Liễu đại nhân, hai ngày nữa ngài tới Tiêu phủ phải ? Tiểu Chúc nghe Tiêu Ngân Đông nhắc đến việc này, hai ngày nữa cũng tới Tiêu phủ, để xem ngài có phải là Liễu Hà An hay ?”



      Mà lúc này khi nàng nhận được hồi , cũng chỉ vỏn vẹn vài chữ: “Ta thỏa thuận với nhị hoàng tử rồi, thể thay đổi thời gian, nếu muốn nhị hoàng tử hỏi ta nhiều giúp ta ngăn Tiểu Chúc lại.”



      Tương Tương bất đắc dĩ thở dài, Liễu Hà An lại lôi người kia ra khống chế nàng. Nàng đành vội vã viết hai chữ “Biết rồi.” rồi quay vào nhà.



      lát sau, Tiểu Chúc tỉnh dậy, hai người cùng nhau tới Lan Cao Minh Chúc, nàng tiếp khách của mình xong, nhìn lại thấy Tương Tương vẫn bị mấy người vây quanh cò kè mặc cả, Tiểu Chúc vội vàng tới giải vây, những người kia cũng chỉ mua rẻ được vài đồng, nhưng vẫn thỏa mãn rời .



      Tương Tương nhìn theo bóng lưng họ, thở dài: “Tiểu Chúc, đây đúng là sở trường của .”



      Tiểu Chúc cười : “Trước kia ở trong cung, tiếp xúc toàn với quan lại quyền quý, đương nhiên biết trả giá với khách hàng rồi.”



      Tương Tương gât đầu: “Đúng thế, nhưng tôi vẫn rất muốn học.”



      “Cũng cần gấp.” Tiểu Chúc vỗ vai nàng. “Cứ chăm chỉ chế hương, cần làm những chuyện mà muốn làm. À mà… từng , trước kia là người của Thái y viện đúng ?”



      “… Ừm, đúng thế.” Tương Tương ngẩn người.



      “Vậy có biết Liễu thái y ?”



      “Có.” Tương Tương đáp. “Lần trước hỏi tôi rằng trong cung có ai họ Liễu , tôi có nhắc tới mà.”



      “Đúng, đúng… vậy có biết vị Liễu thái y đó tên gì ?”



      Tương Tương lúng túng đáp: “Tôi biết…”



      “…”



      “Tuy tôi cũng ở trong Thái y viện, nhưng dù sao nam nữ thụ thụ bất thân, chúng tôi cũng thường xuyên tiếp xúc với các vị thái y, hơn nữa Liễu thái y đặc biệt chăm sóc nhị hoàng tử, rất ít khi gặp chúng tôi, tôi gần như có cơ hội gặp ngài ấy… ra, giờ tôi quên hình dáng ngài ấy thế nào. Cũng chưa từng hỏi qua tên tuổi… cũng biết mà, trong cung nhiều người như vậy, làm sao có thể nhớ hết tên.”



      Tương Tương chột dạ nên liền mạch, Tiểu Chúc nghe xong cũng gật đầu: “Cũng phải…”



      “Đúng ngại quá.” Tương Tương len lén thở phào hơi.



      “Ngại gì chứ, là tôi nên hỏi linh tinh.”



      Tương Tương nghĩ nghĩ rồi : “À, ngày mai muốn tới nhà họ Tiêu phải ? Vì Liễu thái y ư?”



      “Đúng… cũng nghe thấy à?” Tiểu Chúc ngượng ngùng cười cười. “Tôi nghi ngờ người đó chính là người tôi muốn tìm.”



      “Sao cơ, Tiểu Chúc, sao lại nghĩ như thế… tôi lại thấy, quyết định của có vấn đề?”



      “Là gì?” Tiểu Chúc tò mò hỏi.



      nghĩ tới vấn đề này chưa, đồng ý tới nhà họ Tiêu, đối với Tiêu Ngân Đông, chính là tượng trưng cho việc đồng ý thành thân với ?”



      Tiểu Chúc ngạc nhiên: “ ư, tôi với rồi, tôi chỉ muốn tới gặp Liễu thái y mà thôi.”



      “Nhưng… tôi nghĩ, đồng ý tới nhà họ Tiêu, nghĩ là đồng ý… cũng biết, Tiêu nhị thiếu gia là người rất cố chấp…”



      Tiểu Chúc ngẫm lại, quả đúng thế… nàng thở dài: “Haizz, để lát nữa tôi với lần nữa.”



      Thấy Tiểu Chúc từ bỏ ý định tới nhà họ Tiêu, Tương Tương cũng thở dài : “Đúng, cũng thử chuyện nghiêm túc với , rằng muốn thành thân với !”



      tôi vẫn chuyện đó đấy thôi.”



      chỉ quát vào mặt mà thôi.” Tương Tương mỉm cười: “Quát cũng vô dụng... nên chuyện bình tĩnh chút.”



      “Hừ, chuyện bình thường ấy à, có cho vào tai đâu. Mà cho dù có nghe, cũng hiểu…” Tiểu Chúc bĩu môi.



      Tương Tương: “… Đâu phải nghe hiểu tiếng người.”



      Tiểu Chúc: “… may là đúng vậy.”



      “Tôi đó, tôi cảm thấy Tiêu nhị thiếu phải là người quan tâm tới lời người khác , lại còn rất dễ lay chuyển. cứ chuyện nhàng, lý do vì sao muốn thành thân với , rồi vì sao nên cưới , cứ như thế, tôi tin rằng suy nghĩ cẩn thận.”



      thế à?” Tiểu Chúc xoa cằm.



      Kết quả là, ngày hôm đó ngoài thời gian đón khách, Tiểu Chúc chỉ tập trung suy nghĩ nên chuyện với Ngân Đông thế nào, vất vả lắm mới nghĩ ra được lý do, đúng lúc Tiêu Ngân Đông đến đây, còn mang theo hộp bánh điểm tâm, là đưa cho Tiểu Chúc nếm thử.



      Nàng cũng khách sáo nhận lấy, vừa ăn vừa kìm được cảm thán, ra Ngân Đông cũng có thể coi như là người đàn ông tốt, sau khi ăn xong, nàng vỗ vỗ vai , bảo theo mình vào phòng trong.



      Tiêu Ngân Đông nghi ngờ hỏi: “Lâm nương, nàng có chuyện gì?”



      Tiểu Chúc nghiêm túc : “À! Ta với huynh chuyện lúc, chuyện thành thân của chúng ta.”



      “Ồ…” Ngân Đông hiểu ra. “Nàng muốn mặc hỉ phục thế nào?”



      Tiểu Chúc: “..” đờ người ra lúc, rồi bất đắc dĩ : “, , , ta hỏi huynh, huynh từng thích nào chưa?”



      Tiêu Ngân Đông hề do dự lắc lắc đầu.



      “…”



      ra, lớn lên trong quân doanh, làm sao có thể thích nào được. Vì thế Tiểu Chúc tiếp tục : “… Chẳng lẽ thích đàn ông?”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Nhìn vẻ mặt vừa khó hiểu vừa bất đắc dĩ của , Tiểu Chúc bật cười: “Được rồi, được rồi, ta chỉ đùa thôi mà… Khụ, khụ, ra ta muốn thảo luận nghiêm túc với huynh về chuyện thích người, chuyện này có liên quan tới chuyện thành thân.”



      “Được, nàng cứ .”



      Tiểu Chúc ngẫm nghĩ rồi : “Là thế này… huynh chưa từng thích ai, cho nên có thể biết, mà ta, ta cũng biết có phải mình thích người khác hay , nên ta cũng lắm.”



      ra, người khiến Tiểu Chúc có tình cảm “thích”, muốn tiếp cận chính là Liễu Hà An.



      Lúc đầu ở trong thôn, Liễu Hà An như thần tiên giáng trần, dáng vẻ tuấn tú của , khí chất điềm đạm, mỗi khi cười lại khiến người ta cảm thấy êm dịu như cành liễu lướt trong gió, gần như toàn bộ đám con trong thôn đều lén lút nhìn trộm . Tiểu Chúc từ bước chân ra khỏi thôn làng, cứ thế học hỏi bọn họ mà trưởng thành.



      Sau đó, ngờ Liễu Hà An lại ở sát vách nhà Lâm Tiểu Chúc, bé Lâm Tiểu Chúc cha mẹ, từ khổ cực nay đột nhiên lại có sư huynh là Liễu Hà An. Liễu Hà An dạy nàng biết chữ, dạy cho nàng y thuật, còn cho nàng đọc rất nhiều sách, thậm chí còn dạy nàng chế hương.



      Liễu Hà An dạy theo khuôn mẫu, gần như cứ thấy Tiểu Chúc có hứng thú với vấn đề gì dạy cái đó, chưa bao giờ ép nàng học miệt mài, vì thế trong hai năm ròng, Tiểu Chúc học được vô số thứ lẫn lộn nhưng so ra lại có ích hơn ngồi học trong trường làng rất nhiều.



      Trong lòng Tiểu Chúc, Liễu Hà An giống như vị thần, có gì làm được, có gì là biết, trước cuộc đời tối tăm của Tiểu Chúc thắp lên mấy ngọn đèn soi rọi cho nàng.



      Nhưng đột nhiên Liễu Hà An lại mất tích, chỉ để lại tờ giấy dặn Tiểu Chúc phải biết tự chăm sóc bản thân, cần lo cho . Tiểu Chúc ngỡ ngàng ngây người nhìn tờ giấy, rồi sau đó nhớ ra Liễu Hà An từng muốn tới nơi vĩ đại nhất, Tiểu Chúc nghĩ có thể nơi đó chính là kinh thành, vì thế thu dọn hành lý, cầm toàn bộ gia sản vào kinh.



      người mà nhà cửa, rời khỏi nơi sống suốt mười sáu năm, mình vào kinh thành, tha hương cầu thực, trải qua ít gian khổ, lại còn suýt bị ép cưới, nhưng Tiểu Chúc vẫn từ bỏ.



      Loại tình cảm này, có thể được gọi là “thích” ? Có thế ? Tiểu Chúc xác định được…



      Vì thế Tiểu Chúc hắng giọng, do dự : “Tuy ta cũng hiểu thích là thế nào, nhưng ta nghĩ, nó hẳn là muốn nhìn thấy người đó, muốn tới gần người đó…”



      Nàng lại nhìn Tiêu Ngân Đông: “Huynh có lúc nào cũng muốn gặp ta, muốn tới gần ta ?”



      Tiêu Ngân Đông mờ mịt: “Hình như ..”



      Tiểu Chúc vỗ tay: “Đúng thế! Chính là vì huynh thích ta!”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Tiểu Chúc cảm thấy mình chưa đủ thuyết phục, đúng lúc đó Tương Tương bê trà vào cho hai người, Tiểu Chúc nhân tiện giữ nàng lại: “Tương Tương à, tôi hỏi nha, từng thích ai đó chưa?”



      Tương Tương hiểu vì sao đột nhiên Tiểu Chúc lại hỏi vấn đề này, ngẩn người nhưng vẫn gật đầu : “Từng có.”



      Tiểu Chúc để ý rằng Tương Tương trả lời là “từng có” chứ phải là “có” nên cũng nghĩ nhiều : “Tốt quá! Vậy cho chúng tôi nghe xem, cảm giác thích người là thế nào?”



      Tương Tương ngẩn người ngạc nhiên rồi mỉm cười, ngồi xuống : “Các vị hỏi chuyện này làm gì?”



      Tiểu Chúc: “Ây dà, tôi muốn nghe , giúp ích cho chúng tôi.”



      Tương Tương ngẫm nghĩ: “Thích người…”



      Ánh mắt nàng chợt mềm lại: “Chính là biết người kia thích hợp với mình, nhưng vẫn muốn thử lần. biết người kia có rất nhiều khuyết điểm, thậm chí có quá nhiều tật xấu, nhưng vẫn muốn ở bên . Dù biết rằng sau khi hai người ở bên nhau, bị tổn thương, nhưng vẫn cảm thấy ngọt ngào, nguyện ở mãi bên nhau rời.”



      Tiểu Chúc trợn mắt… sao “thích” của Tương Tương lại đáng sợ đến vậy… Thảo nào ấy lại là “từng có” mà phải “có”, nghe thế nào cũng thấy rất kinh khủng…



      Tương Tương thấy Tiểu Chúc như thế, bật cười: “Đương nhiên, hoàn cảnh của tôi rất đặc biệt, nếu hai vị muốn tham khảo, cần nhìn tôi… À, thích bình thường, chắc là nhìn thấy người kia đỏ mặt, hiểu người kia cần gì, luôn muốn gặp người kia, ở bên người kia, dù làm gì cả nhưng vẫn cảm thấy nhàm chán…”



      Tiểu Chúc nghiêng người về phía Tiêu Ngân Đông: “Nghe thấy chưa, nghe thấy chưa?”



      “…Nghe thấy rồi.”



      Tiểu Chúc gật đầu: “Thế nên mới , huynh vốn thích ta.”



      Tiêu Ngân Đông: “…” ràng gì mà.



      Hơn nữa, Ngân Đông thầm nghĩ, Tiểu Chúc rất thú vị, ở cạnh nàng đúng là chưa từng cảm thấy buồn chán vô vị…



      Đương nhiên Tiểu Chúc để cho có cơ hội gì, nàng hào hứng đập bàn : “Vì vậy, huynh thích ta, mà ta cũng thích huynh, nếu chúng ta thành thân khiến cả hai đau khổ. Tiêu Ngân Đông, chuyện thành thân, ta nghĩ phải là cả hai bên đều có tình cảm với nhau, vì xác định muốn ở bên nhau lâu dài mới chọn nghi lễ ấy, chứ giống như huynh , chỉ vì muốn chịu trách nhiệm.”



      Tiêu Ngân Đông điềm tĩnh nhìn nàng. “Đúng.”



      Tiểu Chúc lại tiếp: “Huynh chưa từng thích ai, nhưng ta tin rằng, ngày nào đó, khi gặp được người thích hợp, huynh muốn cưới nàng là vì huynh thích nàng chứ phải vì muốn chịu trách nhiệm. Còn ta, cũng gặp được người ta thích, người đó cũng thích ta, lấy ta là vì cả hai chúng ta muốn ở bên nhau, chứ phải vì muốn chịu trách nhiệm với ta. Vì vậy, Tiêu Ngân Đông, ta muốn gả cho huynh, liên quan tới bất kỳ ai, chỉ là vì ta thích huynh.”



      Dừng lại chút, nàng tiếp: “Đương nhiên, cũng bởi vì huynh thích ta.”



      Tiểu Chúc nhìn , cưc kỳ nghiêm trang : “Huynh nghe chưa? Ta muốn gả cho huynh.”



      Tiêu Ngân Đông lại đột ngột mỉm cười: “Đúng, Lâm nương, nàng yên tâm, mọi lời nàng ta đều nghe hiểu cả, ta cũng ép nàng thành thân nữa. Nếu nàng thích ai đó, cứ mạnh dạn theo đuổi. Nhưng nếu bất cứ lúc nào nàng muốn gả cho ta, cứ với ta câu, Tiêu mỗ chắc chắn mang sính lễ tới.”



      Tiểu Chúc: “…” Nàng giật giật khóe môi : “… Huynh yên tâm, có ngày đó đâu.”



      Tiêu Ngân Đông đứng dậy: “Vậy, Tiêu mỗ về trước.”



      “A! Khoan ! Chuyện kia.. Tuy rằng muốn gả cho huynh, nhưng, nhưng ta vẫn muốn đến nhà huynh!”



      Tiêu Ngân Đông ngạc nhiên: “Vì sao?”



      là, quả nhiên cho rằng nàng đồng ý tới nhà có nghĩa là nàng đồng ý thành thân với … Vốn nghe nàng gì mà.. Tiểu Chúc đành : “Bởi vì, người mà ta thích, có lẽ chính là Liễu thái y.”



      Tiêu Ngân Đông ngẩn người, sau đó gật đầu : “Được, vậy nàng cứ đến. Ngày mai ta chú ý, khi Liễu thái y tới cho người tới đón nàng.”



      Tiểu Chúc ngờ Tiêu Ngân Đông còn cho người tới đón mình, nàng mỉm cười: “Cảm ơn huynh.”



      Tiêu Ngân Đông lắc lắc đầu, xoay người rời , để lại Tiểu Chúc phấn chấn vui vẻ và Tương Tương ngẩn người hiểu chuyện gì xảy ra.



      Chương 26

      Bạch Mai nóng ruột đứng trước cửa Tiêu phủ, Vi Nhi đứng phía sau nàng khuyên nhủ, “Chị Bạch Mai, cần căng thẳng như vậy đâu, người hầu của Liễu thái y vừa mới thông báo Liễu thái y sắp tới, tốt nhất chị nên vào phòng chờ …”



      Bạch Mai lắc đầu: “, ta đợi ở đây cũng thấy yên tâm hơn.”



      Vi Nhi thấy Bạch Mai như thế, cũng dám khuyên thêm, gật đầu cùng nàng đứng đợi ngoài cửa. Hai người hầu gác cửa đứng trước cổng Tiêu phủ phía sau hai người len lén nhìn trộm.



      lát sau, ước chừng Liễu thái y sắp tới, Tiêu Thần Tức và Tiêu Minh Duệ cũng bước ra. Bạch Mai thấy cả hai người đều ra nghênh đón, khẽ giật mình – đương nhiên, cũng hẳn là nghênh đón.



      Dù sao người kia cũng chỉ là thái y, hai người này ra đây, ngoại trừ lý do Liễu thái y là người bên cạnh Nhị hoàng tử, còn có thể giữa hai bên có giao tình gì đó, nhưng cũng có thể vì đặc biệt mời Liễu thái y tới, mà phải đích thân ra đón, tỏ vẻ cảm tạ.



      Tiêu Minh Duệ và Tiêu Thần Tức làm tới nước này, Bạch Mai vô cùng cảm động, nhưng giờ phải lúc thể , chỉ hai câu: “Cảm ơn bá phụ, cảm ơn đại công tử.”



      Tiêu Minh Duệ hòa ái : “Hôm nay đúng lúc chúng ta được nghỉ, có gì.”



      Tiêu Thần Tức gì, chỉ lắc đầu… Chỉ thấy Tiêu Ngân Đông tới, chắc vẫn ở trong sân luyện võ, Bạch Mai đoán vậy.



      Tuy Bạch Mai chỉ ở trong Tiêu phủ mới có vài ngày, nhưng có lần vào lúc sáng sớm vô ý lạc đường mà trông thấy Tiêu Ngân Đông luyện võ, cởi trần, tay cầm trường thương, chân trụ vững, tung ra từng chiêu thức, có khí phách quân nhân, mà đường nét cơ thể cũng rất đẹp, cường tráng mà quá cục mịch.



      Bạch Mai vô tình nhìn thoáng quá, vội đỏ mặt chạy , sau đó mới biết được sau khi bị mất trí nhớ, ngày nào Tiêu Ngân Đông cũng luyện võ…nghe Lâm Tiểu Chúc kia.



      Lúc nghe thế, Bạch Mai cảm thấy rất ngưỡng mộ Lâm Tiểu Chúc, Tiêu Ngân Đông lòng với nàng ấy như thế, chỉ tiếc lại bị Trịnh Thấm cản trở, nếu giờ có lẽ Tiểu Chúc sớm bay lên cao làm phượng hoàng rồi.



      lát sau, chiếc xe ngựa sang trọng chậm rãi tới. Bạch Mai căng thẳng nghiêng người nhìn ra, chỉ thấy chiếc xe dừng trước cửa Tiêu phủ, sau đó thư đồng bước xuống, tiếp theo đó là người đàn ông trẻ tuổi mặc trường bào lục sắc, mái tóc buộc gọn gàng, dung mạo tuấn tú, phong nhã, khóe mắt đậm ý cười, chỉ liếc mắt cái mà khiến người đối diện như tắm gió xuân.



      “Xin chào hai vị Tiêu đại nhân.” Liễu thái y mỉm cười chắp tay về phía này, sau đó tới.



      Tiêu Minh Duệ và Tiêu Thần Tức cũng lên tiếng chào , ánh mắt Liễu thái y dừng lại trước Bạch Mai: “ vậy, vị này chính là người thân của bé mắc bệnh lao phải ?”



      Bạch Mai vội : “Vâng thưa Liễu đại nhân, tiểu nữ… Hầu Mai.”



      Nàng muốn là Bạch Mai, nhưng cảm thấy cái tên này là… vì vậy đành phải tên của mình.



      Liễu thái y gật đầu: “Vậy hãy đưa ta tới phòng .”



      Bạch Mai nhanh chóng dẫn đường, Liễu thái y cuối cùng, trước khi cánh cửa Tiêu phủ khép lại, hán hơi dừng chân, nhìn lướt qua bên ngoài, thấy ngoài cửa bóng người, mới rũ mắt, thầm nghĩ: ngàn vạn lần đừng để ta thất vọng, Tô Tương Tương.



      ***



      Tiểu Chúc mở cửa hàng xong, liền mong ngóng đứng chờ trước cửa tiệm, chỉ cần có xe ngựa tới, mở to mắt ngóng nhìn nhưng vẫn phải là do Tiêu Ngân Đông cho người tới đón nàng, khiến nàng có phần thất vọng.



      Đúng lúc Tiểu Chúc chán nản chiếc xe ngựa từ từ tới Lan Cao Minh Chúc, A Vũ xuống xe, thân thiện : “Lâm nương.”



      Nàng nhận ra A Vũ, vui vẻ : “Ôi chao! Tiêu Ngân Đông dặn cậu đới đón tôi sao?”



      A Vũ gật đầu: “Đúng thế.”



      Nghĩ cũng thấy buồn cười, trước kia khi Tiêu Ngân Đông ngang ngược bắt ép Tiểu Chúc, chính A Vũ góp sức, trói gô Tiểu Chúc lên kiệu, còn mấy lần quát tháo nàng, nhưng sau khi Tiêu Ngân Đông thay đổi, A Vũ cũng sửa lại, mỗi lần gặp Tiểu Chúc lại rất cung kính, còn gọi là “Lâm nương.”



      Tiểu Chúc gật đầu. “Tôi vào chào bạn tôi tiếng.” Sau đó xoay người vào trong.



      Lúc này trong Lan Cao Minh Chúc có khách, chỉ có mình Tô Tương Tương ở trong, nhưng ngờ Tiểu Chúc vừa vào, còn chưa kịp thấy Tô Tương Tương ôm ngực, sắc mặt đau đớn. Tiểu Chúc ngạc nhiên gọi: “Tương Tương.”



      Tương Tương trả lời, há hốc miệng thở dốc, rồi đột nhiên nôn ra ngụm máu.



      Tiểu Chúc trợn mắt, vội vã chạy tới, đỡ Tô Tương Tương dậy: “Tương Tương! làm sao thế này?”



      Tương Tương yếu ớt lăc đầu: “Ngực tôi đau quá…”



      Tiểu Chúc cuống lên, đưa tay đặt lên trán Tương Tương, phát trán nàng rất nóng, thấy Tương Tương ngừng ho khan, thỉnh thoảng lại ho ra ít máu, Tiểu Chúc sốt ruột hét vọng ra ngoài: “A Vũ! A Vũ! Mau vào đây!”



      A Vũ hoảng hốt chạy vào: “Lâm nương, sao thế… A!”



      cũng nhìn thấy Tương Tương nằm đất, người còn có máu: “Đây, nương này…”



      Tiểu Chúc : “Còn ngẩn người ở đó làm gì? Còn mau tới giúp tôi đỡ ấy dậy! Đưa lên xe ngựa!”



      A Vũ gật đầu, cúi xuống nâng Tương Tương đứng dậy, A Vũ : “Lâm nương, hay là cũng đưa nương này tới Tiêu phủ . phải có Liễu thái y tới hay sao…”



      Tiểu Chúc vốn lo biết nên tìm y quán ở đâu, nghe thế cũng gật đầu: “Đúng đúng, vị Liễu thái y đó nghe đồn y thuật cao siêu kia mà.”



      Tương Tương: “…” Nàng nghĩ nhanh rồi đột ngột nắm tay áo Tiểu Chúc: “Ta, ta tới Tiêu gia…”



      “Hả? Vì sao?” Tiểu Chúc khó hiểu hỏi.



      ra, dối , ta trốn khỏi cung.”



      “Trốn?”



      Tương Tương yếu ớt gật đầu: “Tóm lại, tuy ta nhớ Liễu thái y thế nào, nhưng ta thể mạo hiểm như thế, chẳng may Liễu thái y lại nhận ra ta… Ta từ trong cung trốn ra, nếu bị bắt lại, e thể tránh khỏi tội chết…”



      Tiểu Chúc sợ rung: “Sao có thể như vậy?”



      “Tôi sao đâu, chẳng qua bị cảm lạnh mà thôi.. Khụ, cần lo cho tôi, cứ tới Tiêu gia trước .”



      Tiểu Chúc cả giận : “Sao có thể như thế? Sao tôi có thể mặc kệ được? Được rồi, đừng nữa. A Vũ, cậu quay xe, chúng ta tới đường Mã Hưng đến Hồi Xuân đường.”



      Tương Tương ra vẻ: “Nhưng ..”



      “Dù thế nào nữa, làm sao tôi có thể bỏ mặc ở nhà.” Tiểu Chúc thở dài. “Giờ cứ nhắm mắt lại, nghỉ ngơi cho khỏe, lát nữa đến Hồi Xuân đường khám bệnh, nếu có vấn đề gì, tôi tới Tiêu gia, có lẽ vẫn còn kịp.”



      Tương Tương gật đầu: “Vậy… làm phiền .”



      Tiểu Chúc trừng mắt lườm nàng, bảo nàng phải mấy lời khách sáo như thế, thấy Tương Tương từ từ nhắm nghiền hai mắt lại, trong lòng Tiểu Chúc lại thấy tò mò, kỹ thuật chế hương của Tương Tương giỏi như thế, lúc trước Tiểu Chúc từng nghi ngờ vì sao tuổi nàng vẫn còn trẻ mà rời cung, ngờ nàng lại lén lút bỏ trốn…



      Nhưng Tiểu Chúc hiểu, chẳng phải mọi người đều mơ có thể bước chân vào cung hay sao? Tương Tương vào được, vì sao lại muốn trốn ra?



      Chẳng lẽ… chẳng lẽ có liên quan tới người mà nàng ấy “từng thích” ư?



      Tiểu Chúc rất tò mò, nhưng nhìn Tương Tương có vẻ rất mệt, vì thế cũng tiện hỏi. ngờ, xe ngựa chậm rãi chuyển động lại đột ngột dừng lại, Tiểu Chúc nghi hoặc hỏi vọng ra: “A Vũ, làm sao thế?”



      A Vũ đáp.



      Tiểu Chúc hiểu gì, vội xốc mành lên, thấy A Vũ ở bên ngoài, mà ngồi ở vị trí điều khiển xe lại là người đàn ông mặc đồ đen. Tiểu Chúc hoảng hốt, định , lại cảm giác Tương Tương ở bên cạnh hiểu vì sao lại run lập cập.



      Tiểu Chúc kinh ngạc cúi đầu, thấy Tương Tương nhìn chằm chằm hắc y nhân kia, dường như vô cùng sợ hãi, nhưng nhìn ánh mắt của nàng, hình như phải sợ gã hắc y nhân đó, mà là thứ gì đó xa hơn.



      Còn đợi Tiểu Chúc nghĩ tiếp, gã kia hừ lạnh dừng xe ngựa lại, rồi đỡ người khác lên xe.



      Người nọ mặc y phục màu vàng, tóc dùng chỉ vàng buộc gọn, nhìn rất đẹp nhưng làn da quá trắng, cằm cũng nhọn, nhìn giống như mang bệnh trong người, lại nhìn sắc mặt cũng rất tái nhợt, mày cau lại, thỉnh thoảng ho hai tiếng, hiển nhiên là người thanh niên đẹp nhưng ốm yếu… Được rồi, mỹ nam, mặc dù tay chân mảnh khảnh nhưng cũng giống người thường, có thể thấy người này quanh năm đau ốm khiến cơ thể quá mức gầy yếu.



      Nhìn thấy người này, Tương Tương lại run rẩy, Tiểu Chúc nhìn nàng, chỉ thấy nàng nhắm mắt lại, lặng lẽ khóc.



      Tiểu Chúc cũng nhận ra người này có thân phận cao quý, vả lại luôn cúi mắt, ánh mắt thản nhiên lướt qua nàng khiến nàng rét run, nhưng nàng vẫn cố : “Này, ngươi là ai?”



      Hắc y nhân bên cạnh nạt: “ được vô lễ.”



      Người kia khoát tay áo, ho hai tiếng: “Ta là ai, cần biết, ta ra tay với , mau rời , khụ…”



      Tiểu Chúc cắn môi: “Được, ta , Tương Tương, tôi đỡ .”



      Người kia lại : “ có thể , nhưng nàng thể.”



      Tiểu Chúc: “Gì chứ, ngươi..”



      “Tiểu Chúc, .” biết Tương Tương ngồi dậy từ khi nào, dựa vào thành xe, nhắm mắt lại, nhìn có vẻ yếu ớt: “Tôi sao.”



      “Nhưng, Tương Tương…”



      “Tiểu Chúc, mau .” Tương Tương khẽ đẩy nàng, lo lắng : “ làm gì ta đâu.”



      Tiểu Chúc nhìn Tương Tương, biết hai người là người quen cũ, mình ở lại cũng giúp được gì, định rời người kia đột nhiên nổi giận: “ ràng nàng biết ta xuống tay với nàng, lại dám lén cấu kết với Liễu An xuất cung???”



      Tiểu Chúc nghe thấy hai chữ Liễu An, trợn mắt, theo bản năng lặp lại: “Liễu An?”



      Đúng là Liễu Hà An, chỉ có thể là Liễu Hà An…



      Nhị hoàng tử liếc mắt nhìn nàng, nhếch môi : “Thảo nào Liễu An lại mạo hiểm giúp nàng xuất cung, sắp đặt nàng ở bên cạnh nhóc này, thế chứng tỏ ta chính là nhóc con mà Liễu An luôn mong nhớ phải ?”



      Sắp đặt? Tiểu Chúc nghi hoặc, kìm được nhìn Tương Tương, lại thấy nàng nhìn mình, khi chạm phải ánh mắt của mình, Tương Tương lại quay đầu .



      Tiểu Chúc đột nhiên hiểu ra, nàng cắn môi, nhảy xuống xe, liền trông thấy A Vũ bị người ta đánh bất tỉnh nằm dưới đất. Tiểu Chúc giận dữ đá hai cái vào người , khiến tỉnh dậy: “A… Lâm nương, tôi…”



      chỉ chỉ xe ngựa, định gì đó, thấy hắc y nhân kia điều khiển xe mất.



      A Vũ: “…”



      cần quan tâm tới thứ đó nữa, nhanh lên, chúng ta tìm xe ngựa, tôi muốn tới Tiêu gia ngay lập tức.”



      A Vũ thấy sắc mặt lạnh lẽo của Tiểu Chúc, vội vã gật đầu, hai người chạy tìm xe ngựa, thanh toán tiền xong liền tới Tiêu phủ. Tiểu Chúc nắm chặt tay, cắn môi mà cảm thấy đau.



      Liễu An? chính là Liễu Hà An ư? biết mình đến kinh thành ư? Vì sao tới gặp mình? Vì sao còn xếp Tương Tương ở bên cạnh mình?



      Nếu như thế, người mặc y phục màu vàng kia… chẳng lẽ lại Nhị hoàng tử.



      Mà Tương Tương từng biết Liễu thái y, nhớ tên Liễu thái y, nay lại đột nhiên nôn ra máu…



      E là vì muốn cho nàng và Liễu Hà An gặp nhau, mà tất cả những chuyện này, lại do Liễu Hà An sai khiến…



      Vì sao lại muốn gặp mình? Tiểu Chúc nhắm mắt lại.



      ***



      “Vương thái y sai, bệnh tình của tiểu nương Hầu Man quá nghiêm trọng, trị bệnh cũng quá khó khăn, cơ hội khỏi bệnh rất lớn, nhưng vì còn quá , cần phải điều dưỡng cho tốt.” Liễu Hà An ra khỏi phòng Mạn Nhi, với Bạch Mai: “Lát nữa ta sai người đưa thuốc cho bé, phương thuốc này giống phương thuốc trước, dùng phù chính làm chính mà dùng để đẩy mầm bệnh là chủ yếu, có lẽ có tác dụng phụ. Thời gian đầu có lẽ nôn ra máu đen, ho rất nhiều, nhưng uống hết ba thang thuốc, từ từ hồi phục. Chờ khi còn nôn ra máu đen nữa, bắt đầu dùng phương thuốc thứ hai để điều dưỡng, cho đến khi bé khỏi hẳn mới thôi.”



      Liễu Hà An viết hai đơn thuốc, vừa dặn dò người hầu Tiêu phủ cách bốc thuốc và thời gian sắc thuốc, Bạch Mai nhìn , thiếu điều muốn quỳ xuống lạy ta.



      Khi Liễu Hà An viết xong, thấy Bạch Mai rưng rưng nhìn mình, hơi ngạc nhiên rồi : “Hầu nương, sao thế?”



      Bạch Mai lau nước mắt: “Lần này, đều nhờ vào ngài cả.”



      Liễu thái y cười : “Trách nhiệm của thầy thuốc là cứu người, vốn là chuyện đương nhiên, cần cảm ơn ta.”



      Bạch Mai lắc đầu, lại rơi nước mắt nhưng gì nữa.



      Thần Tức thấy hai người ra khỏi phòng, Bạch Mai nước mắt lã chã, có lẽ là do Liễu thái y tìm ra cách trị bệnh cho Hầu Mai, nhếch môi, nhưng tới, liếc mắt nhìn Bạch Mai khóc sướt mướt, xoay người muốn .



      Đúng lúc ấy Tiêu Ngân Đông cũng ra, nhìn thấy Bạch Mai và Liễu thái y, ngạc nhiên hỏi: “Bạch Mai nương, khóc gì thế? Chẳng lẽ em …”



      “…”



      Bạch Mai giận dữ mắng: “Ta vui quá mới khóc! Liễu thái y bệnh tình của em có thể chữa khỏi.”



      “Ồ..” Ngân Đông gãi đầu, sau đó nhìn Liễu thái y: “Chào Liễu thái y, tại hạ là Tiêu Ngân Đông.”



      Ánh mắt Liễu thái y lóe lên, sau đó cũng bước tới : “Ồ, hóa ra đây chính là Tiêu nhị công tử, nghe danh lâu.”



      Tiêu Ngân Đông có thể đoán được “nghe danh lâu” kia có ý tốt đẹp, khoát tay : “À, đúng rồi… Lâm nương chưa tới ư?”



      Liễu Hà An ngừng lại nhưng biểu lộ gì, Bạch Mai lại ngạc nhiên hỏi: “Lâm nương ư? ấy muốn tới sao?”



      “Đúng thế…” Tiêu Ngân Đông nhìn Liễu thái y : “Nàng có thể mình có biết Liễu thái y, nên mới tới nhìn xem.”



      Liễu Hà An: “…”



      Bạch Mai mỉm cười: “ ấy? Sao ấy có thể quen Liễu thái y được, chắc nhận nhầm người rồi.”



      Tiêu Ngân Đông cũng ngạc nhiên : “Lạ , ta dặn A Vũ đến đón nàng từ sớm, sao giờ vẫn chưa tới.”



      Liễu Hà An cười cười, cũng rốt cuộc mình có biết Lâm Tiểu Chúc hay : “ còn sớm nữa, ta phải hồi cung rồi.”



      Bạch Mai vội vàng : “Vâng, vâng, để tôi thông báo với Tiêu bá phụ và Tiêu đại công tử tiếng.”



      Liễu Hà An : “ cần, ta bận, giờ phải về luôn.”



      Rồi sau đó vội vàng dẫn người hầu ra ngoài, Bạch Mai cũng vội vã theo sau muốn tiễn . Tiêu Ngân Đông nghĩ thầm, Tiểu Chúc còn chưa tới, được, phải cản Liễu thái y lại, chờ Tiểu Chúc đến đây rồi mới cho .



      Vì thế Tiêu Ngân Đông gọi lại: “Liễu thái y! Xin chờ chút!”



      Liễu Hà An làm như nghe thấy…



      Nhưng vừa mới bước chân ra khỏi Tiêu phủ, chỉ thấy chiếc xe ngựa cũ nát tầm thường dừng lại, sau đó Tiểu Chúc nhảy xuống xe, nhìn thấy Liễu Hà An, nàng ngẩn người: “Huynh… huynh… huynh đúng là Liễu Hà An?”

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 27

      Liễu Hà An cũng ngờ mình vẫn chậm bước, cứ ngây người đứng đó. Tiểu Chúc lại tin vào mặt mình, nhìn thấy Liễu Hà An đứng đó, thoạt nhìn có chút vui vẻ, lại có phần kinh ngạc, song lại thêm phần hoài nghi: “Sao huynh lời nào? Này, Liễu Hà An, phải huynh nhận ra ta đấy chứ? Ta, ta là Lâm Tiểu Chúc…”



      Liễu Hà An nhìn nàng, giờ phút này biết nên trả lời thế nào, hay là giả vờ như có chuyện gì xảy ra, cứ thế thẳng ra xe ngựa. biết mình phải ra vẻ như nhìn thấy nàng, trực tiếp rời nhưng hơn hai năm nay được đối mặt với nàng thế này, Tiểu Chúc cao hơn, khuôn mặt còn bụ bẫm như trước, đôi mắt có vẻ to hơn. Mà giờ đây đôi mắt ấy cứ chớp chớp nhìn chằm chằm khiến thể nào rời bước.



      “Lâm nương, có phải nhận nhầm người rồi ?” Bạch Mai vất vả lắm mới đuổi kịp tới nơi, chỉ thấy Liễu Hà An và Tiểu Chúc đối mặt như thế, trong lòng nàng nghĩ làm gì có chuyện Tiểu Chúc có thể quen biết với thái y trong cung, nhìn Liễu Hà An có vẻ xấu hổ, cho là Liễu Hà An tốt tính ngại Tiểu Chúc nhận lầm người, liền nảy sinh tâm lý muốn báo ân, vội vã tới : “Vị này chính là Liễu thái y trong cung, làm sao cố thể quen ngài ấy được?”



      Liễu Hà An: “…” liếc nhìn Bạch Mai, ràng rất khó chịu nhưng Bạch Mai lại nghĩ đấy là ánh mắt cảm kích, lại càng thêm vững dạ: “Lâm nương, nhìn kỹ mà xem. Liễu thái y phải là người muốn tìm đâu.”



      Tiểu Chúc liếc nhìn Bạch Mai, sau đó nhìn chằm chằm Liễu Hà An, quan sát kỹ càng lại : “Chính là huynh ấy! Liễu Hà An, huynh mau , vì sao huynh lại im lặng?”



      Bạch Mai mỉm cười: “Lâm nương, nhận nhầm người rồi, Liễu thái y tên là Liễu An, phải là Liễu Hà An, tuy chỉ thiếu chữ, nhưng có thể sai lệch rất nhiều.”



      Liễu Hà An nhìn Lâm Tiểu Chúc, khẽ thở dài, : “Vị nương này…”



      “Vị nương này..” Tiểu Chúc cắt ngang lời : “Được rồi, huynh cần phải nữa, ta biết huynh phải là Liễu Hà An, là ta nhận nhầm người! Liễu Hà An mà ta quen im lặng, quan tâm đến ta như thế, gọi ta là ‘vị nương này’!”



      Đôi mắt nàng ngập nước, nhưng nước mắt hề rơi, nàng xoay người bỏ chạy. Liễu Hà An sửng sốt, theo bản năng muốn đuổi theo nàng, lại bị Bạch Mai kéo lại : “Liễu thái y, ngại quá, ngài đặc biệt tới khám bệnh cho em tôi, giờ lại còn bị người ta nhận nhầm người… phải ngài phải về cung gấp hay sao? Mau , đừng để nhị hoàng tử phải sốt ruột chờ lâu.”



      Liễu Hà An: “...” gạt tay Bạch Mai ra, : “Hầu nương, quá nhiều chuyện rồi đấy!”



      Dứt lời, lại nhìn về phía Tiểu Chúc rời , tim đau nhói nhưng vẫn về phía xe ngựa của mình.



      Bạch Mai hiểu chuyện gì xảy ra nữa… nàng, nàng làm sai gì chứ? Mà Tiêu Ngân Đông chứng kiến cảnh Tiểu Chúc chạy cũng xoay người đuổi theo. Vóc người Tiểu Chúc bé, chân cũng tương đối ngắn nên nhanh chóng bị Ngân Đông đuổi kịp, thở hồng hộc : “Lâm nương.”



      Tiểu Chúc vốn chạy như điên, muốn bộc phát hết ức chế trong lòng, ai ngờ chưa chạy được vài bước bị con gấu này đuổi theo, Tiểu Chúc nghĩ mình cũng chả chạy nhanh bằng , đành dừng bước, thở hổn hển : “Huynh làm gì thế?”



      Ngân Đông nghĩ nghĩ, rồi thắc mắc: “Lâm nương, sao nàng lại chạy thế?”



      Tiểu Chúc: “…”



      Thấy sắc mặt nàng rất khó coi, Ngân Đông cũng đoán được mình động tới vấn đề nên hỏi, vì thế vội : “À… Vừa rồi, vị Liễu thái y kia có phải là người nàng cần tìm ?”



      Tiểu Chúc trợn mắt, ngờ Ngân Đông dám hỏi nàng chuyện đó.



      Ngân Đông: “…?”



      Tiểu Chúc gầm lên giận dữ: “ phải! phải vừa rồi ta phải hay sao?”



      Ngân Đông càng thêm thắc mắc: “Nếu phải, từ từ tìm là được, sao nàng lại vừa khóc vừa chạy , như thế cũng khiến Liễu thái y xấu hổ.”



      Tiểu Chúc: “…” Nàng sắp bị con gấu này làm cho tức chết rồi, mãi lúc lâu sau mới run rẩy : “Huynh là đồ ngốc à? ràng là người ta muốn tìm, nhưng muốn nhận ta, muốn quen biết ta!!!”



      Ngân Đông vẫn ngạc nhiên: “Hả, vậy có khi có nỗi khổ tâm riêng sao?”



      Tiểu Chúc oán hận : “Còn có nỗi khổ gì?”



      Ngân Đông tốt tính dự đoán: “Biết đâu cũng giống trường hợp của ta sao?”



      Tiểu Chúc: “…” Nàng im lặng gì, cứ nhìn chằm chằm khiến cũng biết phải gì cho phải. Nhìn thấy ven đường có quán trà , Tiểu Chúc buồn bã vào, Tiêu Ngân Đông lo lắng cho nàng nên cũng vào theo. Hai người ngồi xuống, Tiểu Chúc gọi hai chén trà và ít đồ ăn, sau đó lại ngẩn người. Tiêu Ngân Đông ngồi đối diện, cũng lên tiếng quấy rầy, lặng lẽ ở bên nàng.



      “Vì sao lại tỏ ra như quen biết ta…” Tiểu Chúc hốt hoảng : “Lúc nhìn thấy ta, có lặng người lát, hiển nhiên là vẫn nhận ra ta, nhưng sau đó lại né tránh ánh mắt ta, còn gọi ta là ‘vị nương này’, bực quá …”



      Tiêu Ngân Đông vẫn lặp lại câu khô khan kia. “Có lẽ có nỗi khổ trong lòng.”



      có nỗi khổ ư?” Tiểu Chúc thở dài. “Lúc ấy ở nơi đó cũng có người ngoài, chỉ cần gọi khẽ ta câu, hoặc cho ta biết chuyện của cũng được kia mà? Ta thể nào hiểu nổi, lại còn cái Bạch Mai kia…”



      Tiểu Chúc nghiến răng nghiến lợi đập bàn: “Ta còn chưa kịp gì, lại nghe thấy ta lải nhải gì đó, điên cả đầu, ai cần ta nhảy vào?”



      Tiêu Ngân Đông: “Đúng thế.”



      “Hừ, lần sau để ta gặp ta, ta … ta mắng cho ta trận.” Tiểu Chúc yếu ớt .



      lát sau, đồ ăn và trà được mang lên, Tiểu Chúc nhấp ngụm trà, lại nheo mắt nhìn người kể chuyện trong quán.



      Tiêu Ngân Đông : “Đúng rồi, Lâm nương, nàng về Lan Cao Minh Chúc à?”



      Nàng lắc đầu: “Về cái gì mà về, ta còn tâm trạng nữa, mà Tương Tương…” Nàng chán nản : “ biết ấy thế nào?”



      Mặc dù biết có thể Tô Tương Tương là người mà Liễu Hà An sắp đặt ở bên mình, nhưng khoảng thời gian hai người sống chung, Tiểu Chúc vẫn rất thích Tương Tương, giờ lại nhớ tới ấy, trong lòng thêm lo lắng. Gã nhị hoàng tử kia nhìn có vẻ phải là người tốt, mặc dù chỉ là người bệnh nhưng ánh mắt lại sắc bén, khí thế hừng hực, nghe qua có vẻ như giữa hai người có chuyện gì đó, mà hiểu vì sao Tương Tương lại lựa chọn chạy trốn, giờ bị bắt về, biết…



      Tiểu Chúc đứng dậy định ra ngoài, Ngân Đông nghĩ nàng muốn về Lan Cao Minh Chúc, vội giữ tay nàng : “Nàng muốn về à? Xe ngựa khi nãy nàng và A Vũ về vẫn còn dừng trước cửa Tiêu phủ đấy.”



      Tiểu Chúc vội vã xoay người chạy về Tiêu phủ, Ngân Đông cũng theo, hai người xe ngựa về Lan Cao Minh Chúc nhưng cửa hàng vẫn giống y hệt như khi nàng khóa cửa rời , có dấu vết có người trở lại, Tiểu Chúc lại quay trở về căn nhà , vẫn thấy ai.



      Lại ra chỗ đầu đường bị chặn xe khi nãy, cũng trông thấy người nào. Tiểu Chúc ghé vào hàng rong ven đường, hỏi về chiếc xe ngựa kia xem đối phương có biết gì , hỏi liên tục mấy người, mới có người rằng xe ngựa về phía phố Chu Tước.



      Phố Chu Tước ư? Vậy là muốn hồi cung à?



      Tiểu Chúc bất đắc dĩ ôm đầu. Được rồi, vậy là tạm thời Tương Tương thể quay lại, cầu mong giống như lời Tương Tương , gã nhị hoàng tử kia làm hại ấy…



      Tiểu Chúc còn tâm trạng mở cửa hàng, định quay về nhà nghỉ ngơi, lại thấy Ngân Đông vẫn còn theo mình, đột nhiên lại thấy buồn cười, lại vừa lo lắng, : “Này, sao huynh cứ theo ta vậy? Hử?”



      Tiêu Ngân Đông: “Nhìn nàng như thế, ta an tâm.”



      Tiểu Chúc khoát tay: “Được rồi, ta sao, huynh mau về . Ta cũng cần phải nghỉ ngơi.. Hôm nay là cái ngày xui xẻo gì biết.”



      Tiêu Ngân Đông: “Tô nương bị sao thế?”



      “… Bị kẻ xấu bắt .” Tiểu Chúc bĩu môi. “Thái độ của huynh là thế nào thế? Ta đùa thôi, ấy, ừm, ấy có việc phải ra ngoài, chắc sớm về thôi.”



      Tiêu Ngân Đông mỉm cười: "Lâm nương, nàng thích đùa đấy.”



      Tiểu Chúc: “…”



      ***



      Tiêu Ngân Đông về tới nhà, cũng với Trịnh Thấm và Tiêu Minh Duệ ý của Tiểu Chúc là muốn gả cho , mà cũng muốn ép người ta, cho nên chuyện này cho qua , nhưng Trịnh Thấm cảm giác như mình bị chơi xỏ vậy.



      Tuy bà tốt tính cho phép Tiểu Chúc gả vào Tiêu gia, nhưng gả sao, lòng bà cũng có ý muốn mời bà mối tới tác thành cho hai người. Nên khi Tiêu Ngân Đông như thế, liền tương đương với việc muốn nhắc đến chuyện thành thân thời gian, vì thế bà lại chuyển hướng tới Tiêu Thần Tức.



      Bà nghi ngờ Thần Tức thích Bạch Mai, cũng luôn luôn ở bên cạnh lặng lẽ quan sát, nhưng bà lại phát ra Thần Tức hề thân thiện với Bạch Mai, mà Bạch Mai khi nhìn thấy Thần Tức lại có vẻ xấu hổ, giữa hai người đều rất bình thường, hoàn toàn có hành vi nào quá giới hạn. Nhưng Trịnh Thấm vẫn lo lắng, vì trước kia Thần Tức từng có thích người nào đó, bất kể thế nào bà vẫn thấy Bạch Mai là người khả nghi nhất.



      Có vẻ như hai người này cố tình diễn trò trước mặt bà, sau đó lén lút…



      Sau khi Liễu thái y đến đây, thấy sức khỏe Hầu Mạn có chuyển biến tốt, Trịnh Thấm bắt đầu tìm nơi ở mới cho Hầu Mai… Bà biết Hầu Mai có căn nhà , nếu suy nghĩ tới việc mời nàng chuyển ra ngoài ở…



      Nhưng, vẫn còn vấn đề nữa, biết nên để Hầu Mai làm gì đây… Chắc Hầu Mai thể tới tú phường làm thuê nhưng cũng thể làm gì, dù sao nàng cũng chưa lập gia đình, có nguồn thu nào cả… Vì thế, Trịnh Thấm liền giúp Hầu Mai xem xét những công việc phù hợp ở những gia đình phú quý, nhưng lại băn khoăn thân phận trước kia của Hầu Mai ở Thúy Phương viên….



      Chuyện Hầu Mai cũng rất khó thu xếp, Trịnh Thấm tính toán có lẽ nên xử lý Tiêu Thần Tức trước tốt hơn, vì thế bà lại nghĩ tới Thường Như Tinh..



      Thường Như Tinh có tình cảm với Tiêu Thần Tức, chuyện lần trước bộc lộ rất , nếu như Thường Như Tinh có tình ý với Ngân Đông, mà Ngân Đông cũng thích Thường Như Tinh, vậy thà cứ thử làm mối cho Tiêu Thần Tức xem sao?



      Trịnh Thấm nhàn rỗi có việc gì làm, liền sai người mời Mạnh Yến đến nhà chơi, tuy Mạnh Yến hoài nghi biết Trịnh Thấm muốn làm gì, nhưng vẫn đến, nghe thấy ý tứ của Trịnh Thấm gật đầu liên tục.



      Dù sao con nhà mình cũng thích Tiêu Thần Tức, bà cũng thấy ràng, mà ý Trịnh Thấm cũng muốn giúp Thần Tức tìm vợ, đương nhiên mối lương duyên này thể nào tốt đẹp hơn được nữa.



      Mạnh Yến đồng ý rồi, hai người liền hẹn nhau khuyên nhủ con nhà mình.



      thực tế, Mạnh Yến chẳng cần mất công khuyên nhủ, vừa mới muốn Như Tinh gặp mặt Tiêu Thần Tức nàng vui vẻ đồng ý, nhưng sau đó lại nghi hoặc hỏi: “Nhưng… phải trong lòng Tiêu Thần Tức có đối tượng rồi hay sao? Lần trước con thấy Bạch Mai nương…”



      “Bạch Mai gì chứ…” Mạnh Yến nhíu mày: “ dễ nghe chút chỉ là phong trần chốn thanh lâu mà thôi, lại còn muốn gả vào nhà họ Tiêu sao? Hừ, có cửa đâu. Huống chi, giờ ta ở Tiêu phủ, hoàn toàn vì nhà họ Tiêu tốt bụng muốn giúp đỡ ta, chứ Tiêu phu nhân cũng đâu có muốn ta làm con dâu bà ấy.”



      Ngừng lát, Mạnh Yến lại khinh thường tiếp: “ nhắc tới thân phận tại, cho dù là trước kia, ta cũng chỉ là con của huyện lệnh nho , sao so nổi với nhà chúng ta?”



      Thường Như Tinh thấy mẹ vậy cũng có ý kiến, nàng cũng chẳng muốn nhiều, chỉ ngắn gọn: “Nếu Tiêu đại công tử đồng ý… con cũng đồng ý.”



      Mạnh Yến cười : “Con yên tâm, Tiêu phu nhân chuyện với rồi, chắc có vấn đề gì đâu.”



      Mặc dù Trịnh Thấm cam đoan với Mạnh Yến nhưng thực ra bà cũng nắm chắc lắm, Tiêu Thần Tức phải là người dễ dàng làm theo ý muốn của người khác, cho nên bà đợi đến khi cả nhà ăn tối xong, mới ra vẻ bất chợt nhớ ra : “Thần Tức à, con ở lại, ta có chuyện muốn với con.”



      Thần Tức cho rằng chỉ là chuyện quản lý tài vụ trong Tiêu phủ, nghĩ ngợi nhiều liền ở lại, ngờ Trịnh Thấm vừa mở miệng : “Thần Tức à, nhắc mới nhớ, tuổi con cũng còn nữa, đến lúc nên thành thân rồi chứ nhỉ?”



      Thần Tức: “…”



      Người sửng sốt chỉ có Tiêu Thần Tức mà cả Bạch Mai đúng lúc đó bê trà tới cho hai người.



      Sau khi Bạch Mai bước chân vào Tiêu phủ, dù mọi người đối xử với nàng rất tốt, nhưng nàng biết mình thể cứ ở mãi trong nhà họ, giờ là vì Mạn Nhi ốm, nhưng đến khi Mạn Nhi khỏe lại rồi phải làm sao? Cho nên Bạch Mai rất chăm chỉ làm việc, quản chuyện nặng nhọc mệt mỏi, chẳng hạn như bê trà cho người nhà họ Tiêu, chuyện phiếm chắc cũng có thể chứ?



      Dù thế nào nữa, cũng phải khiến mối quan hệ giữa nàng và Tiêu phu nhân càng thêm gắn bó.



      Nàng có cảm giác, mặc dù Trịnh Thấm đối xử với nàng rất tốt, nhưng cũng phải rất ưa thích nàng, mà nhìn thái độ của Trịnh Thấm với Lâm Tiểu Chúc cũng có thể đoán được cầu của bà với con dâu rất cao.



      Ít nhất cũng phải, môn đăng hộ đối.



      Bốn chữ này khiến Bạch Mai phải hít hơi lạnh.



      Nhưng ngoài vấn đề này ra, Tiêu Thần Tức cũng là vấn đề.



      Từ sau khi hai người lớn tiếng trong xe ngựa, Tiêu Thần Tức đối xử với nàng rất lạnh nhạt, hai người hiếm khi chuyện, chưa được ba câu chuyển sang hỏi han bệnh tình của Mạn Nhi, hỏi xong liền rời , bỏ mặc nàng đứng đó biết phải làm sao.



      Chỉ e, cho dù Trịnh Thấm có đồng ý để Thần Tức cưới nàng, chính Thần Tức lại hề có ý nghĩ ấy… Lần này nàng định nhân cơ hội hai người chuyện, vội tới bưng trà cho họ, nghĩ phải lấy lòng hai người quan trọng này..



      Việc bưng trà này vốn là việc của người hầu, nhưng thấy Bạch Mai cố chấp muốn tự bưng trà lên, nên cũng họ đành phải nhường cho Bạch Mai.



      ngờ Bạch Mai vừa tới, còn chưa kịp gõ cửa nghe thấy câu hỏi của Tiêu phu nhân. Bạch Mai căng thẳng dừng bước, lắng nghe động tĩnh bên trong.



      Mà ở trong phòng, Thần Tức cười cười: “Vâng.”



      Trịnh Thấm vừa nhìn, thầm nghĩ có hi vọng, nếu là trước kia, Thần Tức chắc chắn gật đầu. Vì thế, bà vội : “Trước kia ta hỏi con, con người trong lòng, nhưng mãi chẳng thấy đâu, ta nghĩ chắc chắn con muốn lấy vợ, cho nên giờ sắp xếp cho con gặp mặt.”



      Thần Tức từng thế ư? Bạch Mai trợn mắt, càng thêm chú ý lắng nghe.



      Nhưng Tiêu Thần Tức cũng giải thích thêm, chỉ : “Xem ra mẹ tìm được người vừa ý.”



      Trịnh Thấm mỉm cười: “Ừm, cũng có gì đặc biệt, chủ yếu xem con có thích … Ta thấy, Thường…”



      Trịnh Thấm định đề cập thẳng tới Thường Như Tinh, lại cảm thấy như thế có vẻ đường đột quá, vì thế : “Con thấy con của Quách ngự sử Quách Khiết Oánh thế nào?”



      Địa vị của Quách ngự sử Quách Đính cũng kém Tiêu Minh Duệ, song quan hệ giữa hai nhà cũng thân thiết. Giữa Tiêu Minh Duệ và Quách Đính cũng có mâu thuẫn gì lớn, nhưng ở triều, suy nghĩ của hai người giống nhau, bên ngoài có vẻ hòa thuận nhưng bên trong hai bên coi như người quen biết, hơn nữa Quách Đính mưu kết bè kết đảng, Tiêu Minh Duệ lại chọn đứng ở vị trí trung lập, vì thế giữa hai người coi như nước sông xâm phạm nước giếng. Tuy nhiên, ràng Tiêu Minh Duệ thích người nhà mình qua lại với người nhà họ Quách.



      Cũng chính vì thế, bình thường nhóm Trịnh Thấm Mạnh Yến tụ tập, rất ít khi mời Quách phu nhân tới. Muốn Tiêu Thần Tức và Quách Khiết Oánh thành thân, ràng là thể.



      Quả nhiên, Thần Tức vừa nghe mỉm cười : “Nhưng…”



      Trịnh Thấm nhìn .



      Thần Tức tiếp: “Có lẽ mẹ biết rồi, Quách tiểu thư có hôn ước với Liễu thái y, mới hôm qua Quách ngự sử mới cho mọi người biết, tháng nữa hai người đó thành thân.”



      Trịnh Thấm: “…” Bà lung túng : “Sao có ai cho ta biết?”



      “Con quên mất.” Thần Tức cười cười. “Con và cha cho rằng chuyện đó quan trọng, nên cũng quá để tâm.”



      Trịnh Thấm: “…”



      “Bạch Mai nương, sao lại ở ngoài này?” Đúng lúc nó, giọng của Tiêu Ngân Đông vang lên ngoài cửa, Bạch Mai giật mình, chỉ thấy Ngân Đông ngạc nhiên đứng bên cạnh mình.



      Giọng của Ngân Đông rất lớn, đương nhiên Trịnh Thấm và Thần Tức ngồi trong phòng cũng nghe thấy, hai người đứng dậy mở cửa, chỉ nhìn thấy sắc mặt hoảng hốt của Bạch Mai và vẻ khó hiểu của Ngân Đông.



      Bạch Mai vôi : “À, chuyện là… tôi mang trà tới.”



      Nàng cười cười, nâng chiếc khay trong tay.



      Tiêu Ngân Đông lại càng thêm khó hiểu: “Nhưng mà từ xa ta thấy đứng ở ngoài này, đứng rất lâu.”



      Bạch Mai: “…”



      Trịnh Thấm và Tiêu Thần Tức: “…”



      Bạch Mai: “Ừm, chuyện…”



      Tiêu Ngân Đông: “Ủa, mà đại ca, mẹ, hai người ở trong này làm gì? Hai người gì thế?”



      Tiêu Thần Tức định mở miệng chuyện, Trịnh Thấm lại đột nhiên nhớ ra chính mình từng để Ngân Đông và Thường Như Tinh gặp qua, vì thế nhanh chóng : “À, chúng ta tới chuyện… thiên kim nhà Quách ngự sử sắp thành thân với Liễu thái y.”



      “… Hả?” Tiêu Ngân Đông sửng sốt hỏi lại.



      Chương 28

      Tiểu Chúc đoán sai, mấy ngày sau, Tô Tương Tương vẫn bặt vô tín. Mà nàng lại vẫn mòn mỏi ngóng chờ Liễu Hà An.







      Nghĩ lại , lúc nàng rưng rưng lệ bỏ chạy kia tuy rất đáng xấu hổ, nhưng dù sao Liễu Hà An cũng phải là người nhẫn tâm, biết đâu ngày nào đó tới tìm nàng, vì sao lại làm như quen biết nàng.







      Kết quả là…







      Nàng đoán sai.







      Liễu Hà An tới.







      Tiểu Chúc chỉ có thể mình vất vưởng trong Lan Cao Minh Chúc, vừa xem bản chép tay hướng dẫn chế hương của Tô Tương Tương, vừa tự mình điều hương, sau đó lại phải chạy tới tú phường và tiệm may, còn phải chọn những món đồ trang sức nhắn. Cứ như thế, ra khỏi nhà từ khi trời còn tờ mờ sáng, tối về điều hương tới đêm khuya mới ngủ, nhắm mắt lại là trực tiếp gặp Chu công, cũng có nhiều thời gian nghĩ tới Liễu Hà An.







      Nhưng ngờ, cuối cùng nàng cũng nhận được tin của Liễu Hà An, mà lại do Tiêu Ngân Đông mang đến.







      Lại còn phải tin tốt.







      Tiêu Ngân Đông cho nàng biết, tháng sau Liễu Hà An và con của Quách ngự sử, Quách Khiết Oánh thành thân. Nàng ngỡ ngàng nhìn , tin vào tai mình: “Huynh gì? Nhắc lại lần nữa xem.”







      Tiêu Ngân Đông thành : “Ta , tháng sau Liễu Hà An và con của Quách ngự sử, Quách Khiết Oánh thành thân.”







      Tiểu Chúc ngẩn người nửa ngày, : “Chuyện này… làm sao có thể…”







      Tiêu Ngân Đông: “Tin này cực kỳ chính xác, Quách ngự sử bắt đầu phát thiệp mời rồi.”







      Tiểu Chúc ngây người lúc, : “Chắc chắn ta nhận nhầm người, người kia thể là Liễu Hà An…”







      Tiêu Ngân Đông biết Tiểu Chúc bị sốc, nên cũng quấy rầy, chỉ lặng lẽ ngồi bên nàng, lặng lẽ nhìn nàng. lúc lâu sau, đột nhiên Tiểu Chúc úp mặt xuống mặt bàn, bờ vai run rẩy, nàng khóc.







      Tiêu Ngân Đông: “…” Lâm Tiểu Chúc vĩnh viễn khiến người ta trở tay kịp… đành an ủi nàng: “Lâm nương… nàng, nàng đừng khóc…”







      Tiểu Chúc vừa khóc vừa : “Ta khóc.”







      Tiêu Ngân Đông: “…”







      muốn thành thân, nàng rất khó chịu, ta biết mà…” Tiêu Ngân Đông thử an ủi nàng. “Nhưng nàng thích …”







      “Ai bảo ta thích ?” Tiểu Chúc gắt ầm lên: “Huynh im miệng cho ta!”







      Tiêu Ngân Đông: “… Nàng thích còn khóc làm gì?”







      “Cho nên bảo là ta khóc!” Tiểu Chúc ngẩng phắt đầu lên, thể kìm nén được nữa, nàng hét lớn, nước mắt đầm đìa, ánh mắt mờ mịt.







      Tiêu Ngân Đông: “…” Chẳng hiểu sao lại muốn cười, nhưng vẫn cố nén, : “Ừm…”







      Tiểu Chúc oán hận lau nước mắt mặt : “Huynh còn ở đây làm gì…”







      Tiêu Ngân Đông: “Ơ thế, ta đây…” Dứt lời, đứng dậy định .







      Tiểu Chúc bực bội: “Này, huynh chạy tới kể nửa chừng rồi lại bỏ ! Huynh xấu tính thế!”







      Tiêu Ngân Đông: “…”







      Tiểu Chúc cũng ý thức được bản thân vô lý, cắn cắn môi : “Ta rất khó chịu…”







      “Ừ.” thấy nàng bình tĩnh trở lại, gật đầu, nghiêm túc lắng nghe nàng .







      “Ta vì mà tới kinh thành, hai năm qua, vất vả lắm mới tìm được , thế nhưng lại chịu nhận ta, chịu nhận thôi nhưng vì sao lại muốn thành thân với người khác... ý ta cũng phải là muốn thành thân với ta, chỉ là nghĩ tới khi ta vất vả khổ sở lăn lộn tìm , lại ở bên cạnh người khác ngắm hoa dưới ánh trăng, tình chàng ý thiếp, sao ta lại khổ như thế chứ?”







      Tiêu Ngân Đông: “…” gãi đầu: “Lâm nương, có lẽ nàng nghĩ quá nhiều…”







      “Hừ, ta nghĩ nhiều, ta hiểu rất , loại người như , rất được các thích.” Tiểu Chúc đưa tay vén những sợi tóc lòa xòa trước trán, sau đó khẽ cười: “Vị nương này, sao chứ?”







      Tiêu Ngân Đông há hốc miệng: “Hả?”







      “Tại hạ là Liễu Hà An, mạo muội quấy rầy nương, hi vọng nương thấy phiền.” Tiểu Chúc mỉm cười chắp tay.







      Tiêu Ngân Đông biết gì hơn.







      Tiểu Chúc vỗ bàn: “ chính là như vậy! Nhìn bề ngoài nho nhã lễ độ, biết lừa gạt bao nhiêu người, cái Quách Khiết Oánh kia, e rằng nhìn thấy biểu đó của , bị mê hoặc tới mất hồn, mới đồng ý thành thân với ! Sau này ta biết Liễu Hà An chỉ là gã khốn khẩu phật tâm xà mà thôi!”







      Tiêu Ngân Đông: “Lâm nương, e rằng chuyện này do Quách ngự sử làm chủ…”







      Tiểu Chúc rầu rĩ: “Thế sao? muốn, chẳng lẽ thể từ chối? là người bên cạnh nhị hoàng tử… A…”







      Tiểu Chúc đột nhiên ngồi xuống, bỗng nhiên nghĩ đến chuyện nhị hoàng tử bắt Tương Tương mấy ngày trước: “Ta hiểu rồi, chắc chắn là vì giúp Tương Tương trốn khỏi cung, nên nhị hoàng tử mới tức giân, muốn trừng phạt , vì muốn giữ mạng sống, chỉ có thể đồng ý ở bên Quách ngự sử.”







      phải, ở bên con của Quách ngự sử.” Tiêu Ngân Đông kiên nhẫn sửa lời nàng. “Hơn nữa, ta nghe quan hệ giữa nhị hoàng tử và Liễu thái y vẫn rất bình thường, hề có vấn đề gì.”







      Tiểu Chúc thở dài, lại im lặng hồi lâu, lúc sau, nàng mới nhìn xung quanh cửa hàng mình : “Thôi, nghĩ nữa.”







      Tiêu Ngân Đông: “…”







      Tiểu Chúc xoa xoa cánh tay mình dưới gầm bàn: “Bỏ , ta bán Lan Cao Minh Chúc, sau đó về quê thôi.”







      “Hả?” Tiêu Ngân Đông ngạc nhiên: “Vì sao?”







      “Ta tới kinh thành là vì Liễu Hà An, giờ chịu nhận ta, lại sắp thành thân, có nghĩa là muốn dứt khoát với quá khứ, hướng tới cuộc sống mới. Vậy ta còn ở lại đây làm gì? Ta vốn cũng thích tới kinh thành, nơi này thoải mái như ở nông thôn, ta vẫn nên về quê thôi..” Nàng buồn rầu . “Lan Cao Minh Chúc mới mở được thời gian, buôn bán cũng tệ, thực ra ta vẫn rất tiếc. Nhưng mình ta buôn bán rất mệt, hơn nữa Tương Tương ở đây, khách hàng cũng hứng thú với hương phấn do ta tự chế, còn luôn hỏi Tương Tương đâu…”







      Nàng chống cằm : “Ta cũng biết kỹ thuật của mình kém xa Tương Tương, nhưng cũng có cách nào khác, hơn nữa bên tú phường còn muốn có vải vóc mới, tiệm may còn phải nghĩ kiểu y phục mới…”







      Nàng nhíu mày: “Càng nghĩ càng thấy mệt mỏi.”







      Tiêu Ngân Đông nhìn quầng thâm dưới mắt nàng, có thể thấy được mấy ngày nay nàng ngủ ngon. Bình thường nàng luôn tươi cười vui vẻ, nay lại mệt mỏi thế này, trong lòng cũng khó chịu, do dự lúc, mới : “Lâm nương, nàng có muốn tham gia hôn lễ của Liễu thái y ?”







      Tiểu Chúc giật mình, sao Tiêu Ngân Đông lại có thể hỏi vấn đề đó chứ? Rồi nàng kiên định : “Ta! Muốn! !”







      Tiêu Ngân Đông: “…”







      Quả nhiên…







      Tiêu Ngân Đông tiếp: “Nhưng nàng chỉ người dân bình thường, cơ hội tham dự lớn… A, nàng đừng lườm ta, ta còn chưa hết… Có cách, ta có thể đưa nàng , nhưng những chuyện thế này, chỉ có thể mang theo người nhà.”







      Tiểu Chúc ngẩn người: “Có ý gì?”







      Tiêu Ngân Đông nhìn nàng hồi lâu mới trả lời: “Lâm nương, chúng ta thành thân .”







      Tiểu Chúc: “…” Nàng hoảng hốt, gần như đứng bật dậy: “Huynh cái gì vậy?”







      Chuyện này ràng rồi kia mà? Sao giờ lại nhắc tới?







      Tiêu Ngân Đông: “Ừm, Lâm nương, những lời lần trước nàng , ra ta suy nghĩ rất kỹ, nhưng ta chỉ là gã to xác, thể hiểu được … tâm tư tinh tế của nàng và Tô nương..”







      ra, Tiêu Ngân Đông nghe xong quên luôn, mỗi lần nghĩ tới mặt đỏ tim run, Tiêu Ngân Đông xem ra, thể hiểu nổi ý nghĩa sâu xa…







      Tiểu Chúc gì, kiên nhẫn chờ giải thích.







      “Nhưng, ta cũng suy nghĩ kỹ về chuyện ‘thành thân’, ta nghĩ chuyện đó ngoài cầu ‘thích’ của nàng ra, ra vẫn cần phải có ‘trách nhiệm’.” Tiêu Ngân Đông vò đầu. “Nếu chỉ có thích, vì sao phải thành thân, muốn thành thân, là vì giữa hai bên phải có trách nhiệm với nhau... Chẳng hạn như, nếu nàng muốn thành thân với Liễu thái y, vậy thể thành thân với người con khác.”







      Tiểu Chúc chửi xéo: “… Ha ha, huynh lấy ví dụ sinh động, chân thành cám ơn cả nhà huynh.”







      Tiêu Ngân Đông thà : “ cần cảm ơn, ta chỉ ăn ngay mà thôi.”







      Tiểu Chúc: “…”







      “Lần trước ta qua, chỉ cần nàng muốn thành thân, bất cứ lúc nào cũng có thể gọi ta, vì ta cảm thấy, lần đầu tiên ta tỉnh lại trông thấy nàng, hay sau này bị Bạch Mai hạ dược mà hôn nàng, đối với nàng, ta vẫn có phần trách nhiệm.” Tiêu Ngân Đông nghiêm túc . “Nhưng ta vừa bắt đầu nghĩ tới, nàng như vậy, hơn nữa còn muốn gả cho ta, muốn tìm Liễu thái y, ta cũng chỉ có thể tùy nàng, hề cưỡng ép, nhưng giờ nếu Liễu thái y muốn thành thân…”







      “Huynh có thể đừng nhắc tới chuyện này nữa được …” Tiểu Chúc yếu ớt .







      “Nếu , vì sao thể ?”







      Tiểu Chúc: “… Được rồi, được rồi.”







      “Tóm lại... giờ nàng cảm thấy thoải mái, chi bằng thử gả cho ta. Ta bù đắp cho nàng cuộc sống yên ổn.” Tiêu Ngân Đông nhìn nàng, ánh mắt sáng ngời. “Hơn nữa, ta tin rằng, nàng xinh xắn đáng như thế, tính cách cũng rất buồn cười, ta chắc chắn thích nàng.”







      Tiểu Chúc mệt mỏi : “Cảm ơn, tính cách của huynh cũng rất buồn cười..”







      Con gấu này có biết khen người khác vậy…







      Tuy rất mệt mỏi, nhưng nghe Ngân Đông như thế, trong lòng nàng vẫn thấy rất cảm động. Đây là lần đầu tiên có người muốn cho nàng cuộc sống yên ổn, mặc dù người nhìn có vẻ hơi ngốc chút…







      Tiêu Ngân Đông tiếp: “Vì thế, Lâm Tiểu Chúc, nàng gả cho ta .”







      Tiểu Chúc lắc lắc đầu: “Huynh nghĩ gì thế, coi như những lời huynh vừa rất được, nhưng ta thích huynh, như thế là công bằng với huynh.”







      “Nhưng sau khi nàng thành thân với ta, ngoài thích ta còn có thể thích ai?” Tiêu Ngân Đông ngây ngô hỏi.







      Tiểu Chúc: “..” Ghét , nàng lại thể phản bác lại. Cuối cùng đành phải : “Nhưng, huynh cái gì mà muốn cho ta cuộc sống yên ổn, giờ huynh vẫn được người nhà họ Tiêu bao nuôi đấy nhé…”







      Tiêu Ngân Đông: “Mùa thu năm nay có kỳ thi võ, ta tham gia.”







      Tiểu Chúc trợn mắt: “Huynh lại có thể suy nghĩ kỹ như thế, lạ nha…”







      Con gấu này nhìn ngốc nghếch là thế, nhưng lại biết tính toán cho tương lại, nghiệp, gia đình đều tính toán đâu vào đấy. “Rốt cuộc là huynh ngốc hay giả vờ ngốc đây?” Tiểu Chúc khẽ .







      “Sao kia?” khó hiểu nhìn nàng.







      Tiểu Chúc khoát tay: “ có gì, có gì.”







      Tiêu Ngân Đông lại tiếp: “Hơn nữa, Lâm nương à, chỉ có mình nàng biết thân phận của ta, mỗi khi gặp nàng, ta mới cảm thấy bản thân được thả lỏng.”







      Chẳng hiểu vì sao, nghe Tiêu Ngân Đông như thế, nàng lại cảm thấy như mình gặp ảo giác, ràng Tiêu Ngân Đông hoàn toàn có ý tỏ tình, chẳng qua chỉ muốn thành thân với nàng mà thôi…. Tuy rằng nghe rất kỳ quái, nhưng nàng lại cảm thấy như thế, chỉ là muốn thành thân mà thôi, phải tỏ tình.







      Nhưng mỗi câu mỗi lời đều rất có lý, khiến Tiểu Chúc trong thời gian ngắn thể từ chối, vì thế nàng suy nghĩ lát rồi : “Haizz, huynh như thế, ta cũng thể thẳng thừng từ chối… ta cho huynh biết ít về bản thân nhé.”







      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Được.”







      “Ta tên là Lâm Tiểu Chúc.”







      Tiêu Ngân Đông ngẩn người… cái này cũng phải sao?”







      “Đừng có ngẩn người như thế! Lâm Tiểu Chúc, nghe hơi lạ chút, nhưng ra có ý nghĩa riêng của nó. Lúc ta chào đời, nhìn rất bé, bất cứ lúc nào cũng có thể chết, bà đỡ với mẹ ta rằng ta có thể chết yểu, khiến mẹ ta rất đau lòng, ngờ, ta vẫn ngang ngạnh sống sót, cho nên mẹ ta gọi ta là ‘Tiểu Chúc’, nghĩa là ánh sáng của ngọn nến tuy bé nhưng vẫn có thể tồn tại, chiếu sáng khoảng xung quanh.”







      Tiểu Chúc gõ vào ngọn nến vẫn chưa châm bàn : “Thế nào, ý nghĩa tồi chứ?”







      Tiêu Ngân Đông nhìn nàng, gật đầu: “Đúng vậy.”







      Rồi cũng : “Ta… Tên ta là Thư Đông Thế, tên này là do Trấn Viễn tướng quân đặt cho ta. Thư là họ đằng ngoại nhà ông ấy, Đông là vì mùa đông nhặt được ta, Thế vốn ban đầu là chữ Thạch, vì ta nằm bên tảng đá, nhưng sau này thấy dễ nghe, nên mới đổi thành Thế.”







      Tiểu Chúc ngờ Tiêu Ngân Đông lại kể về mình, nàng ngẩn người, nhìn dáng vẻ nghiêm trang của , lại nhịn được bật cười: “Ừm… huynh tiếp .”







      Tiêu Ngân Đông lại : “Ký ức trước năm mười tuổi, ta còn nhớ , nhưng cũng chẳng có gì đáng nhớ, mỗi ngày đều ở trong động băng, thỉnh thoảng tìm được thứ gì đó để ăn, rồi tránh thú dữ, có thể tìm được chỗ ngủ chiếm hết toàn bộ thời gian của ta. Cho nên ta cũng còn gì để …”







      gãi gãi đầu: “Sau mười tuổi ta tới quân doanh, tướng quân bắt đầu dạy ta tập võ, dạy ta biết chữ, dạy ta tiếng người.”







      “Xem ra bây giờ huynh vẫn còn chưa hoàn toàn học xong…” Tiểu Chúc lại thầm.







      “Hả?” Tiêu Ngân Đông nghi hoặc nhìn nàng.







      Tiểu Chúc xua tay: “À, có gì, có gì,… huynh cứ tiếp .”







      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Sau đó ta bắt đầu sống ở trong quân doanh, tất cả đều là nam giới, cuộc sống đều rất tùy tiện, nhưng vì ta tuổi nhất nên vẫn được mọi người chăm sóc, nhưng rồi nhiều người chết trận, ngay cả tướng quân, cuối cùng chỉ còn lại mình ta. Tiếc rằng, sau cùng đến ta cũng chết.”







      Tiêu Ngân Đông kết thúc: “ xong rồi.”







      Tiểu Chúc: “…” Ừm, đúng là, rất ngắn, rất khái quát quãng đời còn sống…







      hiểu vì sao, mặc dù Tiêu Ngân Đông rất ngắn gọn, giọng điệu cũng hời hợt nhưng lại khiến cho người nghe cảm thấy đau lòng, vì thế nàng : “Thực ra huynh cần nghĩ nhiều như thế, tuy rằng huynh còn trẻ thế chết , nhưng ít nhất, huynh vẫn còn cách khác kéo dài cuộc sống mà.”







      Tiêu Ngân Đông cười cười: “Đúng thế.”







      Cũng đúng lúc đó, Tiêu Thần Tức vừa tới bên ngoài Lan Cao Minh Chúc, lại nghe thấy Tiểu Chúc : “Thực ra huynh cần nghĩ nhiều như thế, tuy rằng huynh còn trẻ thế chết , nhưng ít nhất, huynh vẫn còn cách khác kéo dài cuộc sống mà.”, khó hiểu, nhíu mày rồi sau đó vào.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 29

      Tiểu Chúc định thêm điều gì đó, lại thấy có người vào nên vội ngậm miệng lại, nhìn kỹ hóa ra lại là Tiêu Thần Tức. Bây giờ mỗi khi gặp Tiêu Thần Tức, Tiểu Chúc còn ghét bỏ như trước, nhưng cứ thấy , lại nhớ tới nụ hôn của và Tiêu Ngân Đông… cảm thấy vô cùng buồn cười.



      Bởi vậy, khi nhìn thấy , nàng vất vả lắm mới nhịn được cười: “Ủa… Tiêu đại công tử?”



      Tiêu Ngân Đông quay đầu lại, cũng nhìn thấy Tiêu Thần Tức: “Đại ca? Sao huynh lại tới đây?”



      Tiêu Thần Tức: “Ta tới mua đồ.”



      “Mua đồ?” Tiểu Chúc trợn mắt, quan sát cửa hàng lượt, sau đó theo thói quen hỏi: “Công tử cần mua gì? Phấn son à? Mua cho mình dùng hay tặng người khác?”



      Tiêu Thần Tức: “…”



      Tiểu Chúc biết mình hớ, vội lấp liếm: “À, phải, ý tôi là… công tử muốn mua gì?”



      Tiêu Thần Tức: “… Gì cũng được, phấn son cũng được, đồ mà phái nữ thích là được.”



      Tiểu Chúc tò mò: “Phái nữ?”



      Hỏi xong lại phát ra mình nhiều chuyện, nhưng Tiêu Thần Tức cũng lườm nàng, còn gật đầu : “Mẹ ta muốn ta gặp mặt , ta phải mua ít đồ gặp mặt mới phải chứ, nếu hay lắm.”



      Tiêu Ngân Đông rất ngạc nhiên: phải làm thế à? Thảo nào lần trước Thường Như Tinh lại tức giận như thế, vẫn là Tiểu Chúc tốt nhất, nàng tự mở cửa hàng, mình cần mua gì tặng nàng cả…. thể , cái gã ngốc Tiêu Ngân Đông này nghĩ cũng rất nhiều đấy chứ.



      Tiểu Chúc đứng dậy, tới quầy phấn son: “Nếu công tử muốn gặp kia, vậy chắc cũng là tiểu thư con nhà quyền quý, chắc hẳn thích mùi hương quá nồng, thử cái này xem sao.”



      Nàng lựa hộp sáp hương mùi hương thanh nhã đưa cho , Thần Tức ngửi thử, rồi kinh ngạc : “Được lắm, mùi rất dễ chịu, chế ra đó à?”



      Tiểu Chúc lắc đầu: “ phải… Đây là người bạn của tôi chế ra, nhưng loại này vốn được những người ở đây ưa thích, cho nên mới còn lại hộp, những thứ khác do ấy chế ra sớm bán hết rồi… Còn tôi làm … haizz.”



      Tiêu Thần Tức cười cười: “Cái này bao nhiêu tiền?”



      “Nể ngài là người quen, năm lượng vàng .” Tiểu Chúc ra vẻ nuối tiếc.



      Đến khi Tiêu Thần Tức câu “cảm ơn” rồi đưa tiền, Tiểu Chúc vất vả lắm mới nhịn được nụ cười lấp ló bên môi… Loại sáp này bình thường chỉ bán lượng vàng, nếu là người biết mặc cả, chỉ còn khoảng mấy lượng bạc là cùng…



      Haizz, bán giá cắt cổ chính là thế này đây… Nhưng có bán đắt hơn nữa với em nhà họ Tiêu Tiểu Chúc cũng cảm thấy áy náy, trong lòng còn cầu mong hai người thường xuyên ghé thăm.



      Tiêu Ngân Đông ngồi bên cạnh hỏi: “Đại ca, huynh cũng có thể mua chuỗi ngọc hương cho mẹ đối phương. Đúng rồi, mẹ sắp xếp cho gặp con nhà ai thế?”



      “Nhà họ Thường.” Tiêu Thần Tức trả lời.



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      “Sao thế?” Nhìn sắc mặt của Tiêu Ngân Đông, Tiêu Thần Tức buột miệng hỏi.



      Tiêu Ngân Đông: “Lần trước mẹ cũng sắp xếp cho đệ gặp ấy…”



      Tiêu Thần Tức lại tỏ vẻ bất ngờ, chỉ cười cười: “Thế à?”



      “Đúng thế, ấy chắc là Thường Như Tinh rồi, tính tình cũng dễ chịu cho lắm, đại ca phải cẩn thận đấy.” Tiêu Ngân Đông tốt bụng nhắc nhở.



      Tiểu Chúc rất muốn cười to, nhưng lại phải cố nhịn: “Huynh yên tâm , người ta chỉ tốt tính với huynh thôi, chứ với đại ca nhà huynh ấy à, chắc chắn dịu dàng săn sóc đó.”



      Tiêu Ngân Đông: “…”



      Tiêu Thần Tức cũng để ý tới lời trêu chọc của Tiểu Chúc, : “Nhắc mới nhớ, Lâm nương, chuyện ở núi lần trước, mẹ ta trách oan , hạ dược, ta biết là Hầu Mai làm, nhưng lại giúp , rất xin lỗi.”



      Tiểu Chúc nghi ngờ: “Công tử có biết là ấy làm? Thôi kệ, dù sao chuyện cũng qua rồi, sao cả. ấy cũng khổ quá nhiều rồi. À mà, em ấy thế nào rồi?”



      “Sức khỏe của Hầu Mạn cũng có tiển triển tốt, ít nhiều gì cũng nhờ Liễu thái y…”



      Tiểu Chúc sa sầm nét mặt.



      Tiêu Thần Tức biết gì, vẫn cứ bô bô: “Đấy, nhắc mới nhớ, tháng sau là đại hôn của Liễu thái y, ta cũng phải chuẩn bị quà mừng…”



      Tiểu Chúc: “…”



      Tiêu Thần Tức : “Ngân Đông à, quà mừng của chúng ta đương nhiên thể quá đơn giản, nhưng mẹ có thể mua cho Quách tiểu thư ít đồ son phấn, vậy cứ mua luôn ở chỗ Lâm nương.”



      Tiêu Ngân Đông nhìn thoáng qua Tiểu Chúc, cũng dám gì.



      Tiểu Chúc ngoài cười nhưng trong cười : “Đúng thế, cảm ơn hai vị công tử chú ý tới việc buôn bán của tôi… để tôi giúp công tử chọn.”



      Tiểu Chúc theo trí nhớ, chọn vài hộp sáp hương, phấn son, hương bánh, lại cầm vài chiếc khăn tay, vải vóc, đồ trang sức, sau đó dưới ánh mắt kinh ngạc của Tiêu Thần Tức, đem toàn bộ chất thành đống bàn : “Ừm, nể tình quen biết giữa chúng ta, bán giá hữu nghị, chỗ này năm mươi lượng vàng.”



      Tiêu Thần Tức: “…”



      Đến mức này mà nhìn ra được Tiêu Thần Tức đúng là đồ ngốc. ấp úng: “Lâm nương, biết có phải ta vừa mới điều gì nên ?”



      Tiểu Chúc lạnh lùng đáp: “Đâu có, tôi chỉ cảm thấy, nếu là hôn của Liễu thái y các vị nên tặng nhiều đồ chút.”



      Nàng nghiến răng nghiến lợi nhắc đến ba chữ Liễu thái y, Tiêu Thần Tức liền hiểu ra chuyện này có liên quan tới Liễu thái y, nhưng lại , Liễu thái y có quan hệ gì với Lâm Tiểu Chúc?



      Nhưng cũng hỏi nhiều, chỉ : “Nếu như thế… ta mua hết vậy.” Dứt lời, còn bỏ ra năm mươi lượng vàng .



      Tiểu Chúc trợn mắt… người này mang nhiều tiền bên người như thế, sợ bị cướp à??? Trước kia nàng mở cửa hàng này, còn chưa tiêu hết năm mươi lượng vàng…



      Tiêu Thần Tức lại : “ sao, coi như ta bồi thường cho Lâm nương.”



      Tiểu Chúc thấy đặt năm mươi lượng vàng bàn, cũng có ý thu lại, nên nàng cũng đành phải giúp gói ghém những món đồ.



      Thần Tức khẽ cười, cầm túi đồ : “Vậy ta trước, sau này có chuyện gì cần ta giúp tay cứ bảo Ngân Đông đến tìm ta.”



      Tiểu Chúc nhếchmôi, nhìn Tiêu Thần Tức rời , lại thấy Tiêu Ngân Đông vẫn còn ngồi nguyên vị trí cũ, nàng nạt: “Này, sao huynh cùng luôn?”



      Tiêu Ngân Đông lắc đầu: “ được, ta chuyện với nàng xong đâu.”



      Tiểu Chúc: “Hả? Vừa rồi phải nhắc đến chuyện kiếp trước của huynh… Ây da, có thể gọi là kiếp trước nhỉ? Đơn giản khái quát lần là xong rồi đấy thôi?”



      “Nhưng… nàng chưa xong.” Tiêu Ngân Đông thà . “Nàng mới chỉ tới ý nghĩa cái tên của nàng.”



      Tiểu Chúc mỉm cười: “À…, ra cuộc sống của ta cũng rất đơn giản. Từ ta có cha, chỉ có mẹ ở bên chăm sóc, sau này vì quá vất vả mà bà sinh bệnh rồi qua đời… Khi đó ta cũng chỉ mới có mấy tuổi thôi, ra ta cũng còn nhớ nhiều lắm…”



      Tiểu Chúc chống cằm nghĩ: “Cũng may mẹ ta còn có người em , dì ấy tốt lắm, dì và dượng có em bé, nên coi ta như con, nuôi dưỡng ta trưởng thành… Tiếc rằng đến lúc ta mười ba tuổi, bà cũng nhắm mắt xuôi tay… Haizz, ra , ta đúng là kẻ xui xẻo, hại chết những người xung quanh…”



      Nàng khẽ thở dài: “Nhưng sau mười ba tuổi, ta cũng có thể tự mình làm thuê, chẳng hạn như thêu hoa, nên cũng bị đói chết. Đến khi ta mười bốn tuổi, Liễu Hà An đến, bọn ta rất tò mò đến từ đâu, lại tới đây làm gì, nhưng hề gì cả. Ấy thế mà lại tới ở sát vách nhà ta, nên cũng tiếp xúc với ta nhiều nhất, thấy ta tuổi còn lại sống mình nên cũng có chút tò mò, ta kể cho nghe. Lúc đó chắc cảm thấy thương hại đứa trẻ như ta, nên dạy ta rất nhiều thứ lặt vặt, ghê gớm như thầy giáo, lại biết rất nhiều, cũng keo kẹt mà dạy dỗ ta. Thỉnh thoảng khi ta bị ốm, cũng là chăm sóc cho ta. Từ đó tới nay, cũng hai năm rồi.”



      Tuy bây giờ nàng vẫn còn rất giận Liễu Hà An, nhưng mỗi khi nhắc tới , vẫn rất dịu dàng, ánh mắt vẫn tràn ngập hoài niệm, chẳng biết vì sao, Tiêu Ngân Đông cảm giác trong lòng hơi khó chịu, : “Vậy ta… ta dạy võ cho nàng nhé…”



      Tiểu Chúc: “???” Cái gì thế? Nàng chỉ là nhớ tới chuyện quá khứ, sao Tiêu Ngân Đông bỗng nhiên lại muốn dạy võ cho nàng…



      Dạy võ cho nàng để làm gì, để đến đánh cho Liễu Hà An trận ư?



      Nàng thắc mắc, nên cứ nhìn chằm chằm. Tiêu Ngân Đông lúng túng giải thích: “Tuy ta biết nhiều thứ này nọ, nhưng có thể dạy nàng tập võ…”



      Giờ Tiểu Chúc hiểu, Tiêu Ngân Đông nghe thấy nàng cứ ca ngợi Liễu Hà An dạy nàng nhiều thế nào, cho nên cũng muốn dạy nàng điều gì đó, nhưng là người thô kệch, chỉ biết dạy võ mà thôi.



      Tuy rất ngốc, nhưng nàng vẫn nhịn được cười trêu: “Ta tập võ để làm gì chứ, huynh ngốc quá.”



      Tiêu Ngân Đông buồn bã : “Vậy à…”



      Tiểu Chúc lại tiếp: “Chuyện sau đó huynh biết rồi đấy, đột nhiên bỏ nên ta tới kinh thành tìm …”



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: “Giờ muốn thành thân với người khác, nàng cũng nên quên , thành thân với ta.”



      Cái chuyện “nên” kia cũng quá cứng nhắc, Tiểu Chúc mấp máy môi: “Huynh để ta suy nghĩ thêm vài ngày , dù sao đây cũng phải trò đùa. Ta…. Ta cần suy nghĩ cẩn thận.”



      Tiêu Ngân Đông thấy nàng từ chối nữa, vui vẻ gật đầu, ánh mắt sáng lấp lánh, còn nhịn được mỉm cười.



      Tiểu Chúc : “Được rồi, thế huynh còn định ở đây làm gì nữa? Ta còn phải bán hàng…”



      Tiêu Ngân Đông đứng dậy, nhìn trái nhìn phải, sau đó chọn cái khăn : “Ta muốn mua cái này.”



      Tiểu Chúc ù ù cạc cạc, hiểu vì sao lại đột nhiên muốn mua, nhưng vẫn : “ lượng vàng.”



      Tiêu Ngân Đông thanh toán tiền xong, sau đó đưa luôn chiếc khăn cho nàng: “Đây, tặng nàng đó.”



      Tiểu Chúc: “…”



      “Vừa rồi đại ca ta mới , ta mới biết là phải tặng quà cho phái nữ. Ta nghĩ nếu ta tới cửa hàng khác mua đồ rồi tặng nàng, chắc chắn nàng thấy ta rất ngốc, cho nên ta mua luôn ở đây rồi tặng cho nàng.” Tiêu Ngân Đông dùng vẻ mặt “thế nào, thấy ta thông minh chưa” nhìn nàng.



      Tiểu Chúc dở khóc dở cười, cầm khăn tay, trong lòng cũng cảm giác ấm áp hơn, “Thế thà huynh cứ đưa tiền trực tiếp cho ta là được rồi.”



      Ai ngờ Tiêu Ngân Đông gật đầu : “Ừ, cũng có thể…”



      Tiểu Chúc cười đẩy ra: “Được rồi, được rồi, huynh mau .”



      Tiêu Ngân Đông ngây ngô mỉm cười: “Ừ.”



      Khó khăn lắm mới đuổi được Tiêu Ngân Đông về, Tiểu Chúc thở phào hơi.



      Đồ ngốc này…



      Nàng nhìn chiếc khăn trong tay, vốn định ném nó về chỗ cũ tiếp tục bán, nhưng nghĩ thế nào, lại cầm lấy, bỏ vào ngăn kéo của mình.



      Cứ cất , dù sao bên kia cũng thiếu khăn…



      Chương 30

      Tiêu Thần Tức từ Lan Cao Minh Chúc về phủ, trong tay vẫn còn cầm túi đồ mới mua về, đúng lúc lại gặp Trịnh Thấm vừa từ bên ngoài trở về, ngờ lại còn có cả Bạch Mai cùng.



      ra vốn Trịnh Thấm định cùng mấy phu nhân khác đánh mạt chược, nhưng thấy Bạch Mai có việc gì làm, lại cứ mong được ra ngoài cùng bà, nên Trịnh Thấm mềm lòng, đành phải đưa Bạch Mai cùng. Thế cũng tốt, Bạch Mai cùng, hôm nay vận may của Trịnh Thấm cũng tệ, bà thắng cũng ít, vì thế tâm tình rất dễ chịu, còn muốn dạy Bạch Mai chơi mạt chược, sau này cho nàng theo.



      Bạch Mai rất vui vẻ, nhưng vẫn ra vẻ ngượng ngùng mình ngốc nghếch, có lẽ cũng học được, hai người vừa cười vừa bước xuống xe, lại gặp Tiêu Thần Tức.



      Trịnh Thấm nhìn gói đồ lớn tay Thần Tức, hơi giật mình, vội hỏi: “Thần Tức, con mua những thứ này làm gì?”



      Thần Tức cười khổ: “À, con mua ở chỗ Lâm nương.”



      Trịnh Thấm bĩu môi: “Em con cũng ở đó chứ gì? Hai thằng ngốc này yên lành lại chạy tới đó làm chi?”



      Tiêu Thần Tức lắc đầu: “Tháng sau Liễu thái y thành thân với Quách tiểu thư, con nghĩ mẹ cũng cần số quà tặng , nên nhờ Lâm nương chọn hộ ít... Ừm, hơi nhiều chút, lát nữa mẹ cứ từ từ chọn.”



      “Con bé Tiểu Chúc này… chỉ biết moi tiền các con…” Trán Trịnh Thấm nổi đầy gân xanh. “Thôi được rồi, coi như con có lòng vậy, để ta nhìn thử xem.”



      Rồi bà sai người hầu xách đồ vào, Thần Tức lại cố tình giữ hộp sáp hương lại, Trịnh Thấm tò mò hỏi: “Con giữ lại làm gì?”



      Thần Tức: “… Đương nhiên phải để con dùng, phải ngày mai con gặp Thường tiểu thư hay sao? Con định đến lúc đó tặng cho ấy.”



      Bạch Mai ngẩn người, liếc nhìn Tiêu Thần Tức. Mà Trịnh Thấm lại rất vui vẻ, : “Đúng thế, xem ra con cũng rất để tâm, vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi. Hơn nữa…” Bà cười cười. “Con nhà họ Thường, hình như rất thích con, dù con có tặng quà chắc con bé cũng rất vui thôi.”



      Bạch Mai nhanh mồm nhanh miệng xen vào: “Thường gia tiểu thư?... Có phải chính là mặc xiêm y màu vàng lần trước?”



      Trịnh Thấm ngạc nhiên, quay đầu lại : “Ồ, cháu cũng nhớ nhỉ? Đúng thế, chính là bé ấy. Thế nào, nhìn rất xinh xắn, khí chất cũng tệ phải ? Hơn nữa còn là con của Thường thị lang, cũng môn đăng hộ đối với Thần Tức nhà ta.”



      Bạch Mai ngắc ngứ gật đầu: “Vâng… đúng ạ.”



      Thần Tức liếc nhìn Bạch Mai, cũng lời nào.



      Trịnh Thấm rất vui vẻ, hài lòng vào trước. Tiêu Thần Tức cũng xoay người chuẩn bị vào, Bạch Mai nghĩ nghĩ, rồi lấy hết can đảm gọi: “Tiêu đại công tử…”



      Thần Tức dừng bước, quay đầu nhìn nàng: “Có chuyện gì ?”



      Bạch Mai cắn môi, trong lòng lo lắng. mặc y phục màu vàng nhạt ấy chắc chắn rất thích Tiêu Thần Tức, dù trước kia nàng là người chẳng chú ý đến điều gì, nhưng giờ chỉ cần liếc mắt cũng nhận ra được.



      Trong lúc nàng và Tiêu Thần Tức chuyện, đó ở bên cạnh nghe, khó chịu và buồn bã nét mặt thể che giấu kia, chắc chắn là ghen. Nhưng lúc ấy Bạch Mai cũng để ý tới ta, mà cũng ngờ Tiêu Thần Tức lại đồng ý xem mắt với ấy.



      Khi nàng trốn ở ngoài cửa nghe lén Tiêu Thần Tức và Trịnh Thấm chuyện, biết trước kia Tiêu Thần Tức từng có người trong lòng, nàng gần như có thể khẳng định, người đó chính là mình. Khoảnh khắc đó, nàng cảm thấy rất vui, nàng nghĩ, rốt cuộc trái tim cũng là của nàng, hơn nữa còn nhiều năm như thế.



      Nhưng chỉ vì chuyện của Vi Nhi mới khiến hài lòng với nàng sao? càng nhiều, càng đòi hỏi cao, chắc là như thế.



      Bạch Mai cảm thấy vui vẻ với suy nghĩ của mình, nhưng ngờ, sau đó Tiêu Thần Tức lại đồng ý gặp gỡ Thường Như Tinh. Nàng còn chưa vui được bao lâu, nay bị tin này đả kích nặng nề, nàng hiểu vì sao Tiêu Thần Tức lại đồng ý chuyện đó.



      Nhưng nàng vẫn tự an ủi bản thân… dù sao Thường Như Tinh cũng là con nhà họ Thường, lại do đích thân Trịnh Thấm giới thiệu nên Thần Tức mới tiện từ chối, chuyện này cũng chẳng chứng minh được điều gì. Lần trước Thần Tức còn giữ mình lại, chẳng thèm liếc mắt nhìn Thường Như Tinh lần, đây chính là đáp án tốt nhất cho vấn đề này.



      Ấy thế mà khi nãy, Thần Tức lại để lại hộp sáp hương, muốn tặng Thường Như Tinh, trong nháy mắt, Bạch Mai cảm thấy vô cùng ghen tị. Vì sao Thường Như Tinh lại được Thần Tức tự mình chọn sáp hương, còn bản thân lại chỉ có thể trơ mắt nhìn gặp gỡ người khác?



      Mà gần đây lại đối xử lạnh nhạt với nàng như vậy… Nàng cam lòng, biết như thế này là hay, nhưng nàng vẫn kìm được, cất tiếng gọi lại.



      Nghe thấy Tiêu Thần Tức : “Có chuyện gì ?” Bạch Mai lại càng cảm nhận thái độ lạnh lùng của với mình, vì thế đành : “ có gì, ta chỉ muốn hỏi chàng… Chàng, chàng thích Thường tiểu thư ư?”



      Thần Tức thản nhiên : “ có gì đặc biệt là thích hay thích. Mới gặp mặt hai lần thôi.”



      Bạch Mai: “Vậy gì sao chàng lại đồng ý gặp ấy…”



      “Cũng vì do gặp quá ít, nên mới cần phải tăng cường gặp để hai bên hiểu nhau.” Thần Tức . “Nàng hỏi chuyện này làm gì?”



      Bạch Mai xấu hổ trả lời: “ có gì,… Chàng gặp ai, là quyền tự do của chàng, ta chỉ là…” Nàng do dự hồi lâu, lại được gì, cuối cùng đành buồn bã : “Thôi, quên , dù sao thân phận của ta thấp kém, có tư cách chuyện này với chàng.”



      Thần Tức nhìn nàng: “Rốt cuộc nàng muốn gì?”



      Bạch Mai lắc lắc đầu: “ có gì,… Thường Như Tinh là đại tiểu thư Thường gia, môn đăng hộ đối với chàng, hai người nếu có thể ở cùng nhau là do ông trời tác hợp.. Thân phận như ta, chỉ có thể chúc phúc cho hai người.”



      Tiêu Thần Tức liếc mắt cái thấy đôi mắt nàng rưng rưng lệ, lại giống như lòng dạ ra mấy lời như vậy, cũng cảm thấy hối hận, vốn định để ý, nhưng cuối cùng lại thở dài : “Sao nàng phải mình như vậy, ta rồi, địa vị quá quan trọng, nếu vì sao trước giờ ta vẫn cố tình chịu thành thân…”



      “Vậy… vì sao… bây giờ chàng…” Bạch Mai nhìn , cảm thấy tình hình có thể xoay chuyển.



      Tiêu Thần Tức lắc đầu: “Có số chuyện ta có nàng cũng hiểu, nhưng nàng lại cứ hay hỏi nhiều, ta suy nghĩ của ta cho nàng biết vậy… trước kia ta định thành thân, đúng là có liên quan tới nàng, ta vẫn còn nhớ Hầu Mai. Nhưng đến khi thấy nàng, ta lại phát hóa ra mọi chuyện còn như trước kia, cho nên vẫn còn chưa có ý định.”



      “Còn chưa có ý định?” Bạch Mai bất ngờ, giọng cũng cao hơn: “Thế nào gọi là ‘còn chưa có ý định’… Giờ chàng vẫn giận ta chuyện của Vi Nhi hay sao?”



      Thần Tức nhìn nàng, giống như vô cùng thất vọng: “Nàng vẫn chưa hiểu ư? Chuyện này liên quan tới những người khác.”



      Bạch Mai : “Ta biết, tất cả là lỗi của ta.”



      Thần Tức nhìn Bạch Mai rơi lệ, bất đắc dĩ lắc lắc đầu, cũng dỗ dành nàng, dứt khoát xoay người rời , để lại Bạch Mai kinh ngạc đứng nguyên tại chỗ.



      .. còn tình cảm với nàng ư?



      ***



      Thường Như Tinh rất căng thẳng, lại càng hồi hộp.



      ngờ sau khi gặp Tiêu Ngân Đông rồi chịu đủ loại bức xúc, nay nàng lại có thể gặp Tiêu Thần Tức, đúng là chuyện đáng mừng.



      Thường Như Tinh càng thêm chú ý hơn, nàng dậy sớm trang điểm, lựa chọn y phục, thay ra thay vào tới mấy bộ, nhưng vẫn hài lòng, cuối cùng thấy sắp tới giờ hẹn, đành phải chọn lấy bộ đồ đầu tiên ướm thử để mặc.



      Địa điểm vẫn giống như lần trước, hẹn gặp ở Thường gia, nhưng Thường Như Tinh cảm thấy phong cảnh khác hẳn… hoa nở tươi đẹp, trời càng thêm xanh, tóm lại nhìn từ hướng nào cũng thấy mọi thứ đều rất tuyệt. Mà nhìn thấy Tiêu Thần Tức tuấn tú phong nhã về phía mình, Thường Như Tinh lại càng thêm đời.



      Tiêu Thần Tức mỉm cười với nàng, rồi đưa cho nàng hộp sáp hương chuẩn bị trước: “Thường nương, ta ngang qua cửa hàng, nghĩ có lẽ nàng cũng cần ít hương phấn nên lựa món, hi vọng nàng chê.”



      Được Thần Tức tặng quà, làm gì có chuyện Thường Như Tinh ghét bỏ, nàng ngượng ngùng nhận lấy, sau đó mở nắp ra ngửi thử, quả nhiên mùi hương thơm ngát dìu dịu xông vào mũi, Thường Như Tinh mỉm cười: “Rất dễ chịu, ta rất thích, cảm ơn chàng.”



      “Vậy là tốt rồi.” Tiêu Thần Tức mỉm cười.



      Nụ cười ấy càng khiến Thường Như Tinh thêm ấm lòng, mà ở phía xa Mạnh Yến và Trịnh Thấm vẫn giống như lần trước ngồi trong đình nghỉ, hai người nhìn mấy lần, đều thấy Thường Như Tinh cười ngọt ngào hạnh phúc như thế, đều cảm thấy lần xem mắt này tốt hơn lần trước rất nhiều.



      Trịnh Thấm cười cười: “Xem ra cuối cùng chúng ta có thể thành thông gia rồi.”



      Mạnh Yến cười đến khép miệng lại được: “Chỉ mong là vậy, nhưng chúng vẫn còn quá trẻ, chỉ e lại có thay đổi.”



      như thế, là muốn nhắc chuyện xấu có thể xuất phát từ phía Tiêu Thần Tức, điểm này cả hai người đều hiểu , Trịnh Thấm thở dài: “Haizz, cũng biết bao giờ Ngân Đông nhà tôi mới có thể…”



      Mạnh Yến vội : “Tiêu nhị thiếu gia lại vừa ý bé… Lâm nương kia, cũng tồi mà, mới nhìn thấy rất nhanh nhẹn, đáng .”



      Trịnh Thấm khinh thường: “Nhanh nhẹn cái gì, cứ lấm la lấm lét, trong đầu toàn ý nghĩ xấu xa.”



      Mạnh Yến nghe thấy giọng điệu Trịnh Thấm như vậy, cũng giống như hoàn toàn ghét bỏ, vì thế : “Làm gì có, phải bé ấy còn mở cửa hàng sao? Tuổi còn có thể mở cửa hàng, tệ mà.”



      Trịnh Thấm định , lại nghe Mạnh Yến thắc mắc: “À mà, bé đó lấy tiền đâu ra để mở cửa hàng nhỉ…”



      Trịnh Thấm bưng chén nhấp ngụm trà, nghe thế suýt chút nữa phun ra, bà giật giật khóe môi, lảng sang chuyện khác: “Cửa hàng của ta… có lẽ cũng chẳng phải chỗ tốt đẹp gì, có gì hay ho cả, huống chi lại còn tự xuất đầu lộ diện, hừ.”



      Mạnh Yến : “Tuy tự xuất đầu lộ diện có chỗ hay, nhưng dù sao cũng chứng tỏ bé biết tự lực cánh sinh đấy mà.”



      đến chuyện tự lực cánh sinh, Trịnh Thấm lại nghĩ ra vấn đề khác, vội hỏi: “À mà, Thường phu nhân, bà có biết công tử nhà nào muốn thành thân ?”



      Mạnh Yến vui vẻ: “Sao nào, có phải bà muốn giới thiệu cho bé họ Lâm kia ?”



      “Tôi quan tâm tới ta làm gì?” Trịnh Thấm bĩu môi. “Tôi là muốn giúp… giúp cho Hầu nương ở trong phủ nhà tôi chỗ ổn định.”



      Mạnh Yến cũng có mặt ở núi lần trước, nên cũng biết trước đây Hầu Mai từng làm gì, bà : “Có đấy, tôi nghe Tưởng phu nhân , Tôn phu nhân có định tìm mối cho con trai út nhà bà ấy, lần trước còn từng hỏi qua Như Tinh nhà tôi, nhưng tôi từ chối rồi.”



      Tôn phu nhân chính là vợ của Hồng Lư Tự Khanh Tôn Hạo, dù sao Hồng Lư Tự Khanh cũng chỉ là chức quan tứ phẩm, công việc cũng rất nhàn hạ, trước kia là hộ vệ của hai vị đại tướng Phiêu Kỵ tướng quân và Trấn Viễn tướng quân. Giờ đất nước thái bình, ngoài biên ải cũng yên ổn, đám người du mục an phận thủ thường gây chuyện, nước khác dòm ngó. Tuy hai vị tướng quân đều chết, nhưng uy lực vẫn còn đó, hơn nữa rồi lại mới có thêm vị tướng được bổ nhiệm…



      Tóm lại, Hồng Lư Tự Khanh Tôn Hạo chỉ là viên quan phụ trách ngoại giao, thực tế chẳng phải làm gì.



      chức quan như thế, đương nhiên Mạnh Yến để vào mắt, huống hồ thanh danh Tôn Trường Hưng cũng có gì nổi bật, quần áo lụa là bình thường, sao so được với Tiêu Thần Tức.



      Nhưng Trịnh Thấm lại cảm thấy tồi, tuy địa vị của Tôn gia bằng Tiêu gia, nhưng nếu mình ra mặt, muốn giới thiệu Bạch Mai cho Tôn Trường Hưng…. Hơn nữa lại cho Bạch Mai thân phận con nuôi nhà họ Tiêu, nhà họ Tôn kia chắc chắn vui vẻ đón nhận rồi.



      Trịnh Thấm càng nghĩ càng thấy khả thi, chờ đến lúc về Tiêu phủ, liền chuyện với Tiêu Minh Duệ. Tiêu Minh Duệ cũng cảm thấy tệ nên để Trịnh Thấm toàn quyền quyết định.



      Chương 31

      Đột nhiên Tiêu phu nhân gọi mình qua biết là có chuyện gì… Bạch Mai vừa về phía phòng Tiêu phu nhân vừa căng thẳng suy nghĩ.



      Sáng nay Trịnh Thấm và Tiêu Thần Tức tới nhà họ Thường khiến nàng yên lòng cả buổi, lại ngờ hai người vừa về được lúc Trịnh Thấm lại phái người sang gọi nàng qua phòng bà. Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ… Tiêu Thần Tức cảm thấy bản thân thể hòa hợp với Thường Như Tinh nên tình cảm của đối với nàng cho Trịnh Thấm biết?



      Mặc dù khả năng này rất thấp, nhưng Bạch Mai thể kìm được suy nghĩ theo hướng đó, hơn nữa lại có phần lo lắng về thái độ của Trịnh Thấm. Là giận tím mặt hay là mỉm cười thân thiện đây?



      là đồng ý hay là đồng ý..? Bạch Mai suy nghĩ hăng say, kết quả đến khi vào phòng Trịnh Thấm, thấy bà mỉm cười hòa nhã, hiển nhiên tâm tình rất tốt.



      Trong lòng Bạch Mai cũng mừng thầm, bất kể là chuyện gì, miễn Trịnh Thấm vui vẻ, vậy là có thể thương lượng được.



      “Mai Nhi à.” Trịnh Thấm kéo nàng ngồi xuống. “Nhắc mới nhớ, cháu cũng đến lúc phải lập gia đình rồi nhỉ?”



      Chuyện này… Trong lòng Bạch Mai mừng như điên nhưng ngoài mặt vẫn ra vẻ ngượng ngập: “Vâng…”



      Trịnh Thấm cười cười: “Vậy trong lòng cháu có ý trung nhân chưa?”



      Bạch Mai nghĩ thầm, chính là con của bà, Tiêu Thần Tức đó…



      Nhưng ra sợ mất tự nhiên, lại khiến Trịnh Thấm phản cảm nên Bạch Mai lắc lắc đầu: “Mai Nhi ra từ Thúy Phương viên, đâu dám cầu được người khác lòng thương. Chuyện lập gia đình, đối với Mai Nhi, là ước mơ xa vời.”



      “Ôi, sao cháu lại mình như thế chứ.” Trịnh Thấm lắc đầu. “Cháu yên tâm, mặc dù chuyện cháu từng ở Thúy Phương viên là chuyện hay, nhưng giờ cháu ở Tiêu gia, ai dám bàn tán sau lưng cháu đâu… huống hồ, người biết cháu từng ở Thúy Phương viên, chỉ có những người từng ở núi lần trước, còn những người khác, nếu có biết chắc chắn họ phải từng tới Thúy Phương viên, nếu làm sao biết được? Những người như thế, chứng tỏ là bản thân họ phải là người đứng đắn, thế có tư cách gì mà cháu được?”



      Thấy Trịnh Thấm bảo vệ mình như thế, Bạch Mai càng mừng thầm, xem ra quả là có hi vọng.



      Trịnh Thấm lại tiếp: “Huống chi, bất luận dung mạo, khí chất, nữ công, cầm kỳ thư họa cháu đều rất giỏi, người nào lấy được cháu chính là phúc phận của họ.”



      Bạch Mai ngập ngừng: “Mai Nhi đâu được tốt như bác …”



      Trịnh Thấm cười cười: “Tóm lại, cháu cần tự coi thường bản thân như thế. Ta giúp cháu lựa chọn rồi, cảm thấy công tử Tôn gia, Tôn Trường Hưng tồi. Thế nào, cháu thấy được ?”



      Bạch Mai ngẩn người, giới thiệu cho nàng người đàn ông khác?



      “Tôn, Tôn Trường Hưng?” Bạch Mai trợn mắt, há hốc mồm.



      Trịnh Thấm : “Đúng thế, là con trai của Hồng Tư Lự Khanh, hẳn là cũng tệ.”



      Nụ cười mặt Bạch Mai cứng đờ, nhưng nàng biết phải làm sao, ấp úng : “Cháu… cháu cũng biết…”



      “Ồ, biết tức là có ý kiến phải ?” Trịnh Thấm mỉm cười. “Vậy ta đành nhiều chuyện lần, giúp cháu làm chủ, lát nữa ta sai người mang bái thiếp tới Tôn phủ. Ta với lão gia nhận cháu là con nuôi, thân phận như thế cũng rất danh giá.”



      Bạch Mai khó chịu lẫn hoảng sợ khi nghe tin mình sắp phải gặp gỡ người khác lại nghe thấy tin Tiêu Minh Duệ nhận mình làm con nuôi, nàng lại thấy vô cùng vui sướng.



      Con nuôi của Tiêu thượng thư đó… Mà nhìn Trịnh Thấm như thế, bản thân cũng thể đồng ý, Bạch Mai đành ngậm ngùi : “Cháu xin cảm ơn bác.”



      Trịnh Thấm xua tay: “Đâu có gì, đâu có gì, dù sao ta cũng nhàn rỗi, chỉ muốn đám trẻ các cháu sớm lập gia đình, như thế ta mới thấy yên tâm.”



      Bạch Mai nhân cơ hội hỏi: “Vậy… sáng nay Tiêu đại công tử và Thương tiểu thư gặp mặt thế nào ạ?”



      Trong lòng nàng tràn đầy mong chờ Trịnh Thấm oán hận trách mắng hai người họ hợp, ai ngờ Trịnh Thấm lại cười : “ tồi. Thần Tức và Thường Như Tinh cười vui vẻ, hai đứa nó chuyện tới tận trưa kìa. Ta thấy có lẽ Thần Tức cũng cảm thấy rất dễ chịu.”



      Bạch Mai lòng đau như dao cắt: “Thế ạ… Vậy tốt rồi..”



      Trịnh Thấm : “Được rồi, nhắc tới hai đứa nó nữa… Liên Nhi, mau vào đây, ta có việc cần ngươi làm.” Sau đó Trịnh Thấm nhanh chóng xử lý chuyện này, chỉ chờ nhà họ Tôn đáp lại.



      Mặc dù trong lòng thầm đau khổ nhưng bề ngoài Bạch Mai vẫn phải gượng cười, vừa tỏ vẻ thẹn thùng, vừa ra sức cảm tạ Trịnh Thấm, sau đó lặng lẽ ra về.



      ***



      Tiểu Chúc đóng cửa hàng, rồi chạy tới tiệm may, mang những bộ y phục may trở về, phân loại xong xuôi, chờ ngày mai khách tới lấy hàng.



      Vất vả hồi lâu sắc trời tối, Tiểu Chúc nhanh chóng giải quyết bữa cơm chiều, sau đó lại chạy về nhà, bắt đầu chế hương, nàng vừa đảo hương liệu vừa ngáp, sau đó gục đầu xuống bàn, cứ như thế ngủ thiếp .



      Tiểu Chúc nằm mơ…



      Trong mơ mình là con thỏ trắng hiếu động, làm tổ dưới gốc cây liễu bên bờ song, nếu có việc gì lăn qua lăn lại, giơ bụng phơi nắng, cảm thấy rất thoải mái.



      Nhưng có ngày, đột nhiên cây liễu đổ xuống, bé thỏ trắng giật mình, vội vàng muốn bỏ chạy, lại bị cành liễu to rơi xuống trúng chân, bé thỏ trắng đau tới khóc òa lên, nhưng lại cử động được.



      Nằm đó lúc lâu, bỗng biết từ đâu xuất con gấu chó to vật vã, thẳng về phía nó, bé thỏ trắng tuyệt vọng nhìn gấu chó… Lẽ ra nó còn có thể thử chạy trốn, nhưng giờ chân nó bị thương, nên thể nào chạy được.



      ngờ sau khi con gấu thẳng tới trước mặt nó, lại hề ăn thịt nó mà lại ngây ngô nhìn nó lát, sau đó con gấu thò móng vuốt ra… phải là định xé xác thỏ trắng mà là nâng cành liễu đè chân nó ra, sau đó cẩn thận bế bé thỏ trắng lên.



      Bé thỏ sợ hãi co rúm người lại, run rẩy co mình trong lòng bàn tay gấu chó. Dường như con gấu cảm thấy rất thú vị, đưa tay vuốt tai thỏ trắng, bé thỏ nước mắt lưng tròng nhìn con gấu, đôi tai dài cúp xuống, như muốn che mặt mình lại.



      Con gấu đưa tay ra, nhè kéo tai thỏ trắng, đôi mắt bé thỏ ngập nước nhìn gấu chó, ngờ chú gấu dữ tợn như trong tưởng tượng của bản thân, mà ngược lại nhìn có phần ngốc nghếch, hơn nữa…



      Ủa, sao cái mặt này quen vậy nè…



      Giống như Tiêu Ngân Đông vậy!



      Bé thỏ trắng Lâm Tiểu Chúc ngạc nhiên, sau đó kìm được bật cười ha hả. Cười mãi, cười mãi, cuối cùng Tiểu Chúc cũng tỉnh dậy khỏi giấc mộng.



      Tiểu Chúc mờ mịt mở to mắt, cảm thấy gục mặt xuống bàn ngủ rất mỏi, nàng mê man ngáp cái, sau đó lắc lắc đầu, vươn tay duỗi lưng… sau đó đờ người ra.



      Vì trước mặt nàng có môt người đứng đó.



      Chính là Liễu Hà An.



      Tiểu Chúc mở to mắt, nhìn Liễu Hà An vẫn tuấn tú điềm đạm như trước kia đứng trước mặt mình, cầm chiếc quạt trong tay, ánh mắt vẫn dịu dàng như thế…



      Tiểu Chúc buột miệng: “Liễu, Liễu..”



      được hai chữ, đột nhiên nàng nhớ tới chuyện trước cửa Tiêu phủ, vì thế nổi giận: “Huynh là ai? Sao dám ngang nhiên xông vào nhà dân? Huynh vào đây bằng cách nào?”



      Liễu Hà An sớm đoán trước được phản ứng của Tiểu Chúc, chỉ cười khổ: “Tiểu Chúc.”



      “Tiểu Chúc cái gì chứ, ta phải là ‘vị nương này’ sao… Ta với huynh quen thuộc lắm à? được phép gọi ta là Tiểu Chúc.” Lửa giận ngút trời.



      Liễu Hà An: “Tiểu Chúc à, ta luôn tới tìm nàng, chịu nhận nàng, là vì ta có nỗi khổ trong lòng.”



      Tuy Tiểu Chúc cũng biết chắc chắn có nỗi khổ tâm riêng, nhưng nghe vậy, ngược lại lại càng thêm tức giận: “Khổ trong lòng? Ta tới kinh thành lâu như thế, huynh cũng thèm viết cho ta phong thư ngắn ngủi, giải thích mọi chuyện là được rồi. Huynh biết ta ở Lan Cao Minh Chúc, lại thèm đến, còn để Tô Tương Tương ở bên cạnh ta… đúng rồi, huynh còn hại Tương Tương! Coi như huynh sắp xếp cho Tương Tương ở cạnh ta, huynh cũng có thể dặn Tương Tương cho ta biết huynh ở gần đây chứ?”



      Liễu Hà An bất đắc dĩ : “Tiểu Chúc, ta biết nàng gặp nhị hoàng tử rồi, đúng ?”



      Tiểu Chúc: “Đúng thế, con ma ốm đó, gặp rồi, làm sao?”



      “Đúng là nhị hoàng tử được khỏe lắm nhưng thủ đoạn… Nàng thể tưởng tượng nổi đâu. Lúc trước ta vô tình cho biết, ta có người trong lòng, luôn muốn biết người đó là ai, nhưng ta hiểu thủ đoạn của … Nhị hoàng tử trời sinh có tính đa nghi, ai cũng tin, lúc nào cũng muốn nắm được nhược điểm của đối phương mới yên tâm. Nếu biết được tồn tại của nàng, chắc chắn dùng nàng để uy hiếp ta.”



      Tiểu Chúc: “Cái gì…” Nàng nghe đến choáng váng.



      “Ta ở bên cạnh nhị hoàng tử là vì có việc cần phải hoàn thành, đến bây giờ vẫn chưa làm xong, ta thể rời . Ta cũng thể để hại nàng, nhưng ngờ nàng lại tới kinh thành… Ta biết, nàng vừa mới tới bị Tiêu Ngân Đông tóm được, ép phải thành thân, ta rất lo lắng, nhưng ta ở trong cung lại thể làm gì, cũng may nàng sao… Sau đó, Tô Tương Tương… chuyện giữa ấy và nhị hoàng tử, chắc nàng cũng đoán được vài phần... ấy thể nào tiếp tục ở bên nhị hoàng tử, muốn bỏ trốn, đúng lúc ấy ta lại lo lắng cho nàng, muốn phải người đến bên cạnh bảo vệ cho nàng, chăm sóc nàng, cho nên ta và Tương Tương thỏa thuận, ta giúp ấy chạy trốn, ấy thay ta chăm sóc nàng.”



      Tiểu Chúc ngẩn người: “Hóa ra là như vậy…”



      phải “cài người” ở bên nàng, mà là vì muốn chăm sóc nàng ư?



      Liễu Hà An tiếp tục : “Thực ra ta cũng có qua Lan Cao Minh Chúc vài lần, nhưng chỉ có thể nấp ở bên, dám để nàng thấy ta. Ta biết với tính cách của nàng, chắc chắn giấu được chuyện này, ta muốn nàng bị lôi vào chuyện của ta, nên đành phải nhẫn nhịn, chờ khi việc xong xuôi, ta tới tìm nàng.”



      thở dài: “Nhưng ngờ ở nhà họ Tiêu, lại có em của Hầu Mai nương bị bệnh lao, nàng muốn tới nhà họ Tiêu gặp ta, rơi vào đường cùng, ta và Tương Tương liên lạc vài lần, ngờ lại bị nhị hoàng tử phát .. Chuyện sau đó thế nào, nàng cũng biết rồi đấy.”



      Tiểu Chúc nghĩ thầm, ghét , lại là Bạch Mai…



      Rốt cuộc nàng nợ nần gì ta cơ chứ…



      Liễu Hà An tiếp: “Nhị hoàng tử vốn định bắt nàng vào cung, ta rơi vào đường cùng, đành phải giả vờ như quen biết gì nàng. Cũng may Tô Tương Tương thông minh, lừa nhị hoàng tử rằng nàng chỉ là người quen biết cũ của ta, nếu để yên cho nàng thế này, việc này kéo nàng vào chỗ nước sôi lửa bỏng, nếu nàng là người trong lòng ta, ta thể nào gây họa cho nàng.”



      “Nhị hoàng tử nửa tin ngửa ngờ, mà gần đây Quách ngự sử cứ ám chỉ mãi rằng con ông ta có tình cảm với ta… Ta chỉ đành tương kế tựu kế, quyết định thành thân với Quách Khiết Oánh.”



      Liễu Hà An liên tục môt hơi, sau đó dừng lại: “Tiểu Chúc, mọi chuyện là như thế.”



      Tiểu Chúc ngẩn người đứng đó, mãi sau mới phản ứng lại, rồi: “Nhưng…”



      Nàng cũng biết bản thân muốn gì nữa…



      Liễu Hà An đứng trước mặt nàng, lặng lẽ chờ nàng xong.



      Do dự lúc lâu, Tiểu Chúc mới : “Vậy… huynh nhất định phải cưới Quách tiểu thư sao?”



      Liễu Hà An ngẩn người, rồi gật đầu: “Đúng thế…”



      Tiểu Chúc vốn cảm thấy mình khó khăn lắm mới hỏi được câu, nhưng khi nghe Liễu Hà An trả lời, mới thấy rằng hóa ra cũng quá khó khăn, giống như nàng dự đoán được trước câu trả lời.



      Nhưng nàng cũng im lặng, lại hỏi tiếp: “Vậy huynh có thích Quách tiểu thư ?”



      “Đương nhiên là .” Liễu Hà An thở dài.



      “Chuyện kia của huynh, quan trọng đến vậy sao? Quan trọng đến mức khiến huynh phải lấy người huynh thích?” Tiểu Chúc . “Hai ngày trước ta vừa chuyện với người, rằng chuyện thành thân chính là cưới người mình thích, gả cho người thích mình…”



      Liễu Hà An: “…Đúng thế, rất quan trọng.”



      Tiểu Chúc trầm mặc hồi lâu: “Cám ơn huynh, Liễu Hà An, dù sao huynh cũng tới cho ta biết chuyện gì xảy ra…. giờ ta hiểu, trong lòng dễ chịu hơn rất nhiều, huynh thôi.”



      ngờ Tiểu Chúc lại chủ động cho rời , Liễu Hà An ngập ngừng: “Nhưng…”



      “Liễu Hà An, tuy rằng huynh huynh thích Quách tiểu thư, nhưng nếu huynh muốn thành thân với ấy, nên đối xử tốt với ấy.” Tiểu Chúc . “Ta thành tâm thành ý chúc phúc cho hai người. Huynh cũng cần đến tìm ta nữa, chúng ta cứ coi như hai người hề quen biết là được rồi.”



      Liễu Hà An: “Tiểu Chúc, nàng đừng giận, ta…”



      “Ta giận, ta rất lòng.” Tiểu Chúc . “Liễu Hà An, ta rất khâm phục huynh, nhưng nếu huynh đối xử tốt với Quách tiểu thư, ngay cả vợ mình mà cũng đối xử tốt ta đây cũng xem thường huynh. Nếu ta là Quách tiểu thư, ta hi vọng người chồng tương lai của mình lén lút chạy tới nhà khác… Cho nên, Liễu Hà An, huynh cần tới tìm ta nữa, nếu , ta coi thường huynh.”



      Liễu Hà An ngờ mọi chuyện lại như vậy, . “Nhưng sau khi chuyện của ta thành công, chắc chắn ta hòa ly[13] Quách Khiết Oánh.”



      “Hòa ly? Hòa ly là hai vợ chồng còn muốn ở bên nhau, nên mới tách ra, mới gọi là hòa ly… Quách tiểu thư đối với huynh lòng da, nhưng huynh lại vứt bỏ người ta, như thế thể gọi là hòa ly.” Tiểu Chúc vô cùng khó chịu. “Gấu chó cũng biết thành thân là chuyện cả đời, nhưng huynh lại biết…”



      “Sao lại gấu chó…” Liễu Hà An hoang mang. “ phải, Tiểu Chúc, nàng hãy nghe ta …”



      Tiểu Chúc dứt khoát: “Huynh cần phải nữa, sau này chúng ta gặp lại! Huynh cứ làm nốt chuyện của huynh, đối xử với Quách tiểu thư cho tốt, ngàn vạn lần đừng nghĩ đến chuyện xong việc rồi là vứt bỏ người ta, như thế quá đáng lắm!”



      Vừa Tiểu Chúc vừa đẩy Liễu Hà An, đẩy ra khỏi nhà mình.



      Liễu Hà An thấy thái độ của Tiểu Chúc kiên quyết như thế, thở dài : “Được rồi, Tiểu Chúc, thời gian này ta cũng có nhiều việc phải làm, tạm thời tới tìm nàng.”



      Tiểu Chúc mặc kê , xoay người vào, Liễu Hà An còn đứng lại trước cửa nhà nàng lúc rồi mới lặng lẽ rời . Nàng về phòng, lặng người ngồi ghế, đột nhiên cảm giác Liễu Hà An mà mình mong nhớ suốt bấy lâu … dường như tốt như nàng nghĩ.



      , còn bằng gấu chó…

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :