1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Án Mạng Đêm Động Phòng - Tựu Mộ (49C)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 09

      "Thần Tức về rồi sao?" Tiêu phu nhân nghe thế vội chạy ra đại sảnh, đúng lúc Tiêu Thần Tức cũng vừa từ bên ngoài bước vào đại sảnh, người vẫn sạch như cũ, hề có chút cảm giác mệt mỏi vì sương gió, sau lưng có hai người hầu khiêng đồ, dưới chỉ huy của sắp xếp hành lý.



      "Mẹ." Tiêu Thần Tức mỉm cười ấm áp.



      Tiêu phu nhân đau lòng : "Ra ngoài chuyến, mọi người gầy nhiều quá."



      Tiêu Thần Tức lắc đầu: " sao ạ, ra ngoài phá án nên mọi thứ đều phải gọn ... Ngân Đông đâu ạ?"



      Tiêu phu nhân nghe thấy hai chữ Ngân Đông, kiềm được buông tiếng thở dài, Tiêu Thần Tức thấy thế cười tủm tỉm hỏi: "Ngân Đông lại gây ra chuyện gì hay sao?"



      Tiêu phu nhân : "Haiz, con còn cười được nữa, lần này vô cùng khủng khiếp."



      "Sao kia? Rốt cuộc là làm sao ạ?" Tiêu Thần Tức tò mò: "Để con gặp Ngân Đông."



      Tiêu phu nhân theo phía sau , vừa vừa cằn nhằn: "Nó khăng khăng cưới người con , cuối cùng lại bị đập đầu, thành ra mất trí nhớ!"



      "... Mất trí nhớ ư?" Tiêu Thần Tức dừng bước, nụ cười nhạt ít nhiều: " sao?"



      "Đúng thế, ngay cả ta và cha con, nó đều nhớ, chỉ còn nhớ con ả kia. Ta đuổi ả , nó còn lén lút gặp người ta, đều là do con ả kia, đúng là đồ hồ ly tinh..." Tiêu phu nhân nghiến răng nghiến lợi .



      Sắc mặt Thần Tức phức tạp, mãi lúc sau mới : "Con gặp Ngân Đông."



      vừa vừa về phía phòng của Tiêu Ngân Đông, kết quả vừa đến trước tiểu viện trông thấy Tiêu Ngân Đông cầm trường thương trong tay, nghiêm chỉnh luyện tập.



      vẫn còn rất yếu, nhìn qua có vẻ phải cố hết sức mới cầm được trường thương, nhưng động tác lại cực kỳ chính xác, dù đứng lên vẫn còn phải dùng sức, nhưng cũng hề dùng phương pháp tương đối mà hoàn toàn dựa theo những động tác chuẩn mực để luyện tập. Lúc này, trán mướt mát mồ hôi, nhưng xem ra Tiêu Ngân Đông hề có ý dừng lại nghỉ ngơi, chỉ tiếp tục luyện tập lặp lặp lại.



      Tiêu Thần Tức nhíu mày: "Ngân Đông ..."



      "Haiz, còn phải là do con hồ ly tinh kia, cái gì mà thích người đàn ông biết võ công, Ngân Đông vừa về nhà bắt đầu luyện võ! Ta khuyên nó mấy lần mà nó đều nghe, mỗi ngày trời còn chưa sáng trèo lên ngựa, luyện chiêu thức, thương tích khắp người, nó cũng kêu đau..." Tiêu phu nhân thở dài liên tục.



      "Trước kia phải Ngân Đông rất sợ đau hay sao?" Tiêu Thần Tức thản nhiên hỏi.



      Tiêu phu nhân : "Đúng thế, giờ, nó hoàn toàn khác với trước kia.



      Tiêu Thần Tức cúi đầu trầm tư lát, lúc lâu sau mới tươi cười thẳng vào trong: "Ngân Đông."



      Thư Đông Thế ngẩn người nhìn người lạ tới, mặt nở nụ cười ấm áp. Tiêu phu nhân nhanh chóng : "Ngân Đông, ngay cả trai con mà con cũng nhận ra ư?"



      Thư Đông Thế kịp phản ứng, bình tĩnh : "Đại ca!"



      Tiêu Thần Tức hỏi: " nhận ra đại ca à?"



      Tiêu Ngân Đông lắc đầu: "Xin lỗi đại ca, đệ nhớ."



      Tiêu Thần Tức quan sát Ngân Đông, thấy hơi thở trầm ổn, mạnh mẽ chứ hề yếu ớt như xưa, đúng là thay da đổi thịt. Nhưng đối với Tiêu Thần Tức, đây cũng chẳng phải là chuyện gì đáng mừng.



      Tiêu Thần Tức nhếch khóe môi: " em trong nhà cần gì phải xin lỗi? nhớ cứ từ từ nhớ cũng được, cũng chẳng lo mãi mãi nhớ ra, dù sao cũng là máu mủ tình thâm kia mà."



      Lời vừa ra, sắc mặt Tiêu phu nhân biến đổi còn Ngân Đông phát ra điều gì bất thường, gật đầu : "Vâng."



      Tiêu Thần Tức lại hỏi Ngân Đông những chuyện xảy ra gần đây, Ngân Đông đều trả lời, thấy rằng ngoài tính tình có thay đổi lớn và bị mất trí nhớ có gì ổn, nên Thần Tức gì thêm, chỉ bảo nghỉ ngơi .



      Trước khi , bỗng nhiên nghĩ đến điều gì đó, hỏi Tiêu phu nhân: "Mẹ à, người con mà Ngân Đông thích, có điểm gì đặc biệt ?"



      Tiêu phu nhân nghi ngờ : "Con hỏi làm gì? Ta cũng chẳng nhớ ta thế nào... Tuổi cũng còn , nhìn có vẻ lấm la lấm lét... À, đúng rồi, mặt ta có cái má lúm đồng tiền."



      Tiêu Thần Tức nhíu mày: " ư..."



      Nhưng cũng gì thêm, bỏ lại Tiêu phu nhân tràn đầy thắc mắc ở phía sau. Khi nãy, Thần Tức nhắc đến câu "máu mủ tình thâm", đúng là khiến cho bà phải lắp bắp kinh hãi.



      Thực ra Tiêu Thần Tức phải là con ruột của bà và Tiêu Minh Duệ.



      Trước kia, khi bà và Tiêu Minh Duệ thành thân lâu, nhưng Trịnh Thấm mãi vẫn chưa có động tĩnh, Trịnh Thấm vừa khó chịu, vừa mắc cỡ lại đau lòng nhưng cam lòng mở miệng giục chồng nạp thiếp. Tiêu Minh Duệ cũng có ý định nạp thiếp song phụ thân của Tiêu Minh Duệ ngày ngày thúc giục, áp lực nặng nề.



      Lúc đó Tiêu Minh Duệ còn chưa làm Thượng Thư, chỉ là chức quan lớn , có quan hệ rất tốt với người bạn, kết nghĩa em. Người nọ bị bệnh liệt giường dậy nổi, người vợ vì sinh khó mà qua đời, ông rất lo lắng sau khi mình chết đứa con mới sinh được hai tháng khổ sở, biết Tiêu Minh Duệ vẫn chưa có con, liền cầu xin Tiêu Minh Duệ đưa con mình về nhận làm con thừa tự. Tiêu Minh Duệ thấy người em của mình còn sống được bao lâu, lại nhìn đứa bé rất đáng ngoan ngoãn, nên đồng ý.



      bao lâu, người em kia qua đời, Tiêu Minh Duệ và Trịnh Thấm cũng nuôi dưỡng đứa trẻ kia như con ruột của chính mình, bên ngoài thậm chí còn tưởng rằng đứa trẻ đó là con của Trịnh Thấm - bởi vì trước kia Trịnh Thấm chưa sinh được con nên rất ít khi ra ngoài, cho nên khi như vậy, dù mọi người có phần bất ngờ nhưng cũng nghi ngờ gì.



      Nhưng ngờ, Tiêu Thần Tức vừa được đưa vào nhà họ Tiêu bao lâu Trịnh Thấm có thai. Tiêu Minh Duệ và Trịnh Thấm đều rất vui mừng, vì thế sau này Trịnh Thấm mới coi Tiêu Ngân Đông như bảo bối, quá cưng chiều mới khiến trở thành gã khốn kiếp như thế.



      Về thân thế của Tiêu Thân Tức, hai người họ đều bao giờ cho biết, luôn che giấu việc này, đối xử với như con mình, như lời của Tiêu Thần Tức , máu mủ tình thâm.



      Dù Tiêu Minh Duệ làm được, đối xử bình đẳng giữa hai đứa con, thậm chí còn càng ngày càng thích đứa con Tiêu Thần Tức giỏi giang thông minh này, nhưng Trịnh Thấm vẫn tránh khỏi chuyện thương đứa con vô dụng của mình hơn.



      Nhưng dù sao bà cũng rất cố gắng.



      Tuy nhiên mấy năm gần đây, dù tính khí của Tiêu Thần Tức vẫn như trước, nhưng lại có điều gì đó khiến người ta khó nắm bắt. Chẳng hạn như vừa rồi câu máu mủ tình thâm...



      Chỉ là lời bình thường, song biết vì sao Trịnh Thấm vẫn cảm nhận được điều gì đó....



      Có lẽ bà suy nghĩ quá nhiều rồi....



      Trịnh Thấm lắc lắc đầu, tiếp tục ngẩng đầu nhìn Tiêu Ngân Đông, đúng lúc trông thấy cầm cây trường thương chặt, cây trường thương nặng nề rơi xuống đập vào chân .



      Tiêu Ngân Đông nén đau hít sâu hơi.



      Trịnh Thấm: "...."



      lúc sau, Tiêu Ngân Đông cúi xuống nhặt cây thương lên, tiếp tục lặng lẽ tập luyện, mặc dù di chuyển hơi khập khiễng.



      Trịnh Thấm: "...."



      Vì sao phải tự làm khổ mình như vậy?????



      được, bà phải tìm cho Tiêu Ngân Đông người con khác, giảm bớt chú ý của Ngân Đông...



      Đúng rồi, con nhà Thường thị lang tệ....



      ***



      Hôm sau, Tiểu Chúc đứng đường nhìn những đồng tiền giấy bay đầy trời, nhìn xấp tiền giấy trong tay rồi cũng vung lên. Sau đó, cỗ quan tài lớn đặt xe ngựa từ từ xuất , theo phía sau là đoàn người mặc áo tang trắng.



      Thư Đông Thế có người thân, những người này chuyên được dùng cho những trường hợp thế này, biết được điều đó Tiểu Chúc thoáng buồn, lại thấy tầng lầu quán trà đối diện, có người đứng bên cửa sổ, lẳng lặng cúi đầu nhìn đội ngũ vận chuyển quan tài.



      Chính là Tiêu Ngân Đông.



      Lâm Tiêu Chúc ngạc nhiên, rồi kiềm được lặng lẽ vẫy vẫy tay. Từ phía bên này Tiêu Ngân Đông nhìn thấy, cũng hơi bất ngờ, rồi sau đó gật đầu thay lời chào với nàng.



      Tiếp đó nàng trông thấy khuôn mặt quen thuộc xuất từ phía sau Ngân Đông, giống như hỏi Ngân Đông chào hỏi ai, rồi người đó cũng nhìn về phía nàng.



      hay rồi! Tiểu Chúc dùng chỗ tiền giấy còn sót lại đưa lên che mặt. Vì thế người bên cạnh với vẻ mặt vô cùng khó hiểu nhìn kỳ quái dùng tiền giấy đắp lên mặt mình. Tuy bà rất muốn với nàng rằng làm như thế là điềm xấu, nhưng rồi cũng để mặc nàng...



      Bác đứng bên cạnh Tiểu Chúc thầm nghĩ, có lẽ nên giữ khoảng cách nhất định với này.



      Đương nhiên Tiểu Chúc để ý tới hành vi kỳ lạ của người bên cạnh, vì nàng căng thẳng nhìn về phía kia. còn nghi ngờ gì nữa, người đứng bên cạnh Tiêu Ngân Đông chính là Tiêu Thần Tức. Nàng ngờ rằng ở trường hợp này cũng có thể trông thấy gã, Tiêu Thần Tức liếc mắt nhìn về phía Lâm Tiểu Chúc, giống như trông thấy nàng lại thu tầm mắt trở về.



      Tiểu Chúc len lén thở .



      Kết quả, ngay sau đó nàng nhìn thấy Tiêu Thần Tức gì đó với Tiêu Ngân Đông rồi Tiêu Ngân Đông đưa tay chỉ trực tiếp về phía nàng.



      Tiểu Chúc: "..." Tiêu Ngân Đông quả đổ danh là đồng đội ngốc như heo.



      Lần này, ánh mắt Tiêu Thần Tức chuẩn xác nhìn thẳng vào mặt nàng, sau đó còn nhếch môi cười với nàng.



      Tiểu Chúc nhìn thấy ánh mắt , xoay người muốn chạy, nhưng ba bề bốn bên đều toàn là người, chỉ có thể dùng tốc độ cực kỳ thong thả len qua đám người.



      Sau hồi chen lần, phía trước lại bị dáng người cao lớn chặn lại.



      "Xin lỗi cho tôi nhờ chút!" Tiểu Chúc cũng ngẩng đầu lên.



      "Lâm nương!" Giọng của Tiêu Thần Tức vang lên.



      Tiểu Chúc hoảng hốt ngẩng đầu lên, quả nhiên trông thấy Tiêu Thần Tức đứng trước mặt mình cười cười.



      Tiểu Chúc : "Gì vậy? Ngài là ai? Hơn nữa ta họ Trịnh!"



      Tiêu Thần Tức cố gắng nhịn cười: "Được được, Trịnh nương, em trai ta rất muốn gặp , theo ta sang quán trà bên kia ."



      Lâm Tiểu Chúc nhìn lướt qua quán trà, chỉ thấy Tiêu Ngân Đông ngồi bên cửa sổ, ánh mắt dõi theo chiếc xe chở quan tài xa, vốn chẳng hề nhìn bọn họ. ràng Tiêu Thần Tức dùng Tiêu Ngân Đông làm cái cớ để tìm đến nàng, đúng là bụng dạ khó lường.



      Vì thế Tiểu Chúc vênh váo ngẩng phắt đầu : " ."



      Tiêu Thần Tức kinh ngạc : "Theo như ta được biết, và em trai ta tình nồng ý đậm... muốn gặp nó sao?"



      Tiểu Chúc : "Thời điểm Tiêu phu nhân đuổi ta , ta còn bất kỳ quan hệ gì với nhà họ Tiêu. Phiền ngài nhường đường!"



      Tiêu Thần Tức vẫn đứng yên tại chỗ, ngăn nàng lại: "Vậy ư? Nhưng em trai ta giờ vì mà vất vả luyện võ... Lâm nương như thế khiến nó rất đau lòng."



      " ...." Khóe miệng Tiểu Chúc co giật.



      Tiêu Thần Tức tiếp: "Hơn nữa, nhắc tới lại thấy kỳ lạ, em trai ta bị đập đầu rồi mất trí nhớ, khi tỉnh lại chỉ nhớ mỗi mình , chứng tỏ tình cảm của nó rất sâu đậm. Nhưng điều kỳ lạ hơn chính là, trước kia nó chẳng bao giờ ngó ngàng đến Trấn Viễn tướng quân, thậm chí còn làm thơ mỉa mai , thế nhưng giờ lại chủ động chạy tới dự nghi thức vận chuyển quan tài... Đối với Lâm nương có thể là ý đậm tình sâu, nhưng còn đối với Trấn Viễn tướng quân... Rốt cuộc là vì sao?"



      Tuy Tiêu Thần Tức vẫn giữ vẻ mặt tươi cười, nhưng dáng vẻ đó lại khiến Lâm Tiểu Chúc rét lạnh, khiến nàng còn lòng dạ mà nghĩ đến vấn đề gia đình nhà Thần Tức nữa. Nàng kinh ngạc nhìn thoáng qua, rồi sau đó : "Ta làm sao biết được? Người sau khi bị mất trí nhớ, tình tình và sở thích thay đổi cũng là chuyện rất bình thường."



      Tiêu Thần Tức : "Lâm nương thanh khiết thông minh, biết chắc đúng là biết, dối đâu."



      Tiểu Chúc cảm thấy ưa nổi tính tình dương quái khí của Tiêu Thần Tức, liền : "Đúng vậy, ta dối. Những gì ta biết đều hết cả, Tiêu đại thiếu gia, giờ công tử có thể thả ta được rồi chứ?"



      "Còn chuyện nữa." Tiêu Thần Tức nhìn dáng vẻ còn kiên nhẫn của Tiêu Chúc: "Nghe Ngân Đông , sắp mở cửa tiệm ở phố Trường Ninh? Lâm nương có chí lớn, chờ đến khi khai trương, ta thường xuyên ghé thăm."



      "Vậy xin cám ơn Tiêu công tử trước." Tiểu Chúc điềm đạm .



      ngờ chẳng biết từ lúc nào Ngân Đông lại trông thấy hai người chuyện với nhau, cũng xuống dưới : "Đại ca, Lâm nương, sao hai người lại đứng đây chuyện? Ở đây nhiều người như vậy, hay sang quán trà ?"



      Tiểu Chúc nghiến răng nghiến lợi nhìn vị đồng đội ngu ngốc của mình: ".... Cảm ơn, cần."



      Tiêu Thần Tức cười : " xong rồi. Nếu đệ muốn trò chuyện với Lâm nương cứ để ấy thôi, có vẻ ấy rất bận."



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: "Đệ cũng có chuyện gì để với Lâm nương."



      Nhìn thế này đâu giống với người vì lưu luyến si mê Lâm Tiểu Chúc mà ngày đêm luyện võ khiến bản thân thương tích đầy mình cơ chứ?



      Tiêu Thần Tức nhếch môi, ý cười càng đậm.



      "..." Tiểu Chúc tức đến mức muốn hộc máu, kéo Ngân Đông : "Ta có chuyện muốn với huynh."



      Sau đó kéo Ngân Đông ngây ngô xuyên qua đám người, đợi đến khi đứng cách Tiêu Thần Tức rất xa, nàng mới giọng : "Này, Tiêu Ngân Đông.... à Thư Đông Thế...."



      " sao, sau này cứ gọi ta là Tiêu Ngân Đông ." Thư Đông Thế đột nhiên .



      "Hả?"



      Tiểu Chúc kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhìn thấy nét mặt dịu dàng hiếm có của Thư Đông Thế mỉm cười: "Thư Đông Thế... chết rồi. Sau này, cứ gọi ta là Tiêu Ngân Đông, còn Thư tướng quân Thư Đông Thế... là chuyện quá khứ rồi."



      Lâm Tiểu Chúc thầm nghĩ, có lẽ tận mắt chứng kiến thi thể của mình bị chở về kinh, tỉnh ngộ, nên gật đầu : "Được rồi, Tiêu Ngân Đông, ta muốn nhắc nhở huynh, huynh phải đề phòng người trai quái dị kia đấy."



      "Sao thế? Ta cảm thấy người đó rất tốt." Tiêu Ngân Đông hề cảm thấy có gì bất thường.



      Tiểu Chúc lườm : " vừa mới ám chỉ với ta, huynh và Thư Đông Thế có quan hệ gì đó...."



      Tiêu Ngân Đông kinh ngạc nhìn nàng. Nàng tiếp: "Ta biết rốt cuộc biết được điều gì, vì sao lại biết được, hoặc có thể do tự suy đoán, nhưng chắc chắn phải kẻ hiền lành, huynh nhất định phải cẩn thận. Tuy rằng huynh đệ như tay chân, nhưng tay trái đánh tay phải phải là chuyện chưa từng xảy ra... Tốt nhất huynh nên ít chút, đừng để phát ra nhược điểm, hiểu chưa?"



      Tiêu Ngân Đông thà : "Ta.... vốn cũng nhiều...."



      ... như thế.



      Lâm Tiểu Chúc dở khóc dở cười: "Được rồi, xong rồi, ta còn phải về chuẩn bị công việc, lần sau gặp lại."



      Tiêu Ngân Đông gật gật đầu: "Tạm biệt."



      Tiểu Chúc thư thái rời , khi Ngân Đông quay đầu lại, nhìn thấy Thần Tức mỉm cười với mình, trong lòng vẫn mờ mịt như cũ.... Nhìn thế nào cũng cảm thấy được đại công tử nhà họ Tiêu là người xấu....

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 10

      Lan Cao Minh Chúc.



      Tiểu Chúc nhìn tấm bảng hiệu bằng gỗ được thợ treo lên trước cửa hàng, bốn chữ to, tuy quá đẹp nhưng vẫn cực kỳ bắt mắt. Tiểu Chúc hài lòng mỉm cười, nhìn hai người thợ từ thang theo xuống : "Các vị vất vả rồi."



      Lan Cao Minh Chúc[8] là câu trích từ bài tế "Chiêu hồn[9]”, hồi xưa mới đọc, vì có chữ "chúc" trong đó mà Lâm Tiểu Chúc nhớ mãi thôi. Mấy bữa trước nàng nghĩ tên cửa hàng đến đau cả đầu, sau đó tự dưng nhớ tới câu , liền bấm bụng dùng tên này.



      Lâm Tiểu Chúc cảm thấy rất mãn nguyện, dạo này nàng bận việc ở cửa hàng, hết dẫn thợ mộc kê tủ gỗ, sau đó bài trí vật dụng rồi ra tú phường kiểm hàng, sau lại tự mình điều chế hương liệu. Đến đêm khi nằm giường, hai tay cứng đờ nhức mỏi, chân cũng run run, nhưng Tiểu Chúc vẫn kiên trì chịu đựng.



      Nàng mở cửa bước vào, quá rộng nhưng nàng sắp xếp rất gọn gàng.



      Bước vào cửa, đầu tiên trông thấy tấm rèm làm từ lụa mỏng rủ xuống ở chính giữa, phải vén lên mới được vào trong. Tiếp đó nhìn thấy bức tranh tinh xảo tường và bình hoa bằng gốm tủ gỗ, luôn có hoa tươi cắm trong bình, mà trong tủ cũng được sắp xếp những món đồ sứ nho dễ thương hoặc những hộp gỗ đựng sáp hương, phấn son.



      Thậm chí còn có số lọ đựng nước hoa đậy nắp... loại nước tỏa hương này đa phần được nhập từ nước ngoài, hoặc là vật do nước chư hầu cống nạp, Tiểu Chúc cũng chỉ biết nó được chưng cất từ các loại thực vật, nhưng nàng nghiên cứu suốt mấy ngày trời mà vẫn đạt được kết quả. Tuy rằng trong nước phảng phất có mùi hương nhưng lại thể đặc, nếu vẩy lên người, gần như hề có mùi hương, thế nên nàng mới cố ý đặt ở đây để gây chú ý với mọi người.



      Ở dãy tủ bên trái bày biện đủ loại dược liệu, phía dưới phân loại ràng, dãy tủ bên phải lại treo vài bộ y phục, tuy rất ít nhưng kiểu dáng độc đáo, thậm chí còn được cài vòng hoa tươi. Bây giờ chưa chắc có người mua, nhưng cứ sắp xếp như thế, cũng đủ khiến khách hàng cảm thấy mới mẻ.



      Phía trong cùng có chiếc bàn lớn, bên có rất nhiều loại vải cho khách chọn lựa, còn có số kiểu mẫu khăn tay, thắt lưng và các loại đồ chơi nho xinh xắn.



      Nhưng điểm đặc biệt nhất trong cửa hàng của Tiểu Chúc là có phòng riêng, dùng vải lụa mỏng để ngăn ra thành gian riêng, bên trong có chiếc bàn tròn và mấy chiếc ghế, là nơi Tiểu Chúc có thể trò chuyện với các khách hàng nữ. Nàng đặt bình hoa ra chính giữa bàn, sau đó nở nụ cười hài lòng. Ngay từ sớm, nàng chuẩn bị sẵn những giỏ hoa tươi trải hai bên đường vào cửa tiệm thành lối , chứng minh rằng cửa hàng lặng lẽ khai trương.



      Tiểu Chúc ngồi phía sau quầy, lòng ngập tràn háo hức chờ người khách đầu tiên xuất ....



      ***



      "Con cần." Đại tiểu thư nhà Thường thị lang Thường Như Tinh lạnh lùng ngồi giữa phòng, cả ngày trời mới phun ra ba từ chống đối.



      "Sao thế, con lại muốn làm gì?" Phu nhân của Thường thị lang, Mạnh Yến bất đắc dĩ nhìn con : "Địa vị Tiêu thượng thư thế nào, phải là con biết, nay Tiêu phu nhân đặc biệt đến cửa với ta rằng muốn con và Tiêu Ngân Đông gặp gỡ lần, sao con có thế cần cơ chứ?"



      Thường Như Tinh giận dữ : "Vì sao con phải gặp kẻ ngu ngốc đó? Mẹ, Tiêu Ngân Đông là người thế nào, chẳng phải mẹ biết rất ư? Sau này con mà gả cho , e rằng chẳng có nổi ngày yên ổn."



      Mạnh Yến : "Nhưng người ta mở lời, chúng ta cũng thể từ chối… Em trai con còn tuổi nhưng dù sao cũng vẫn phải bước vào con đường làm quan, nếu chúng ta thông gia với nhà họ Tiêu, em trai con ...."



      Thường Như Tinh sầm mặt, : "Ra thế, vì đường làm quan của em con có thể tùy tiện gả con ra ngoài ư? Mẹ, mẹ hơi quá đáng rồi đó?"



      Mạnh Yến sa sầm nét mặt: "Thế nào gọi là tùy tiện gả con ra ngoài? Đúng là Tiêu nhị công tử là kẻ khốn kiếp, nhưng nửa tháng nay an phận nhiều, hề gây ra tai họa gì. Ai chẳng có thời tuổi trẻ ngông cuồng, chỉ cần có ý thức sửa đổi là tốt rồi. Con thông minh như thế, đến lúc đó dùng bản lĩnh mà xoay chuyển theo ý mình là được. Sao cứ phải bướng bỉnh như thế?"



      Rồi như nghĩ ra điều gì đó, bà tiếp: "Huống hồ, trước kia Tiêu phu nhân mở tiệc rượu, có lần ta đưa con cùng, con luôn nhìn về phía nhà họ Tiêu... Ta, ta mới tưởng con cũng có chút tình ý với Tiêu Ngân Đông."



      "Mẹ!!! Sao con có thể với Tiêu Ngân Đông..." Thường Như Tinh mếu máo.



      Mạnh Yến : "Sao lại thể, Tiêu Ngân Đông cũng rất tuấn tú đó chứ."



      Thường Như Tinh trả lời.



      Đúng là bữa tiệc năm trước, nàng luôn nhìn về phía nhà họ Tiêu, nhưng phải nàng nhìn Tiêu Ngân Đông, mà là... Tiêu Thần Tức. Nhưng nàng muốn ra, vì nàng biết nếu như nàng có , mẹ cũng mấy thứ linh tinh như “ làm sao, dù sao Tiêu Thần Tức và Tiêu Ngân Đông cũng là em, con cứ đến nhà Tiêu gia chơi ."



      Nhìn thấy cha ở bên ngoài nhìn ngắm đàn bà con , ba lần bốn lượt muốn nạp thiếp, đương nhiên mẹ căng thẳng, sợ rằng đến lúc đó hai đứa con của mình phải chịu khổ sở.



      Thân là con , Thường Như Tinh hiểu địa vị của mình trong lòng mẹ thể so với em trai, nhưng vì cái gọi là tương lai của em trai mình mà muốn nàng gặp Tiêu Ngân Đông ư?



      đáng cười xiết bao!



      Thường Như Tinh là xinh đẹp, lại tài hoa, từ được người ta ca ngợi là tài nữ, từ tâm cao khí ngạo, trước giờ chỉ để ý mỗi Tiêu Thần Tức, nhưng sau này nghe Tiêu Thần Tức có tình cảm với người khác, mối tình cảm đơn phương kia cũng bị nàng chôn xuống.



      Nàng tình nguyện làm thiếp của Tiêu Thần Tức còn hơn có bất kỳ quan hệ gì với Tiêu Ngân Đông! Nhưng nếu ra những lời này, chắc chắn bị mẹ mắng chết.



      Bữa tiệc năm trước, Thường Như Tinh chỉ thấy gã đầu trộm đuôi cướp Tiêu Ngân Đông trái bỡn cợt con của viên quan , phải sờ mó tiểu nha hoàn, đúng là kẻ bại hoại gia phong. Trong buổi tiệc, mọi người chơi tửu lệnh, cũng chỉ có mình Tiêu Ngân Đông đần độn nửa ngày cũng trả lời được, cuối cùng dùng mánh khóe lừa gạt để phiên phiến cho qua, mọi người cũng dám gì, cười cười tìm người khác chơi tửu lệnh.



      Ngày thường cũng nghe vô số lời đồn, Thường Như Tinh cũng chẳng buồn để tâm, vì nàng chưa bao giờ nghĩ mình sánh bước cùng . ngờ rằng, Tiêu phu nhân lại với mẹ nàng muốn hai người bọn họ thành đôi uyên ương... uyên ương cái nỗi gì, đừng tưởng nàng nghe thấy chuyện nửa tháng trước ngang ngược cưỡng ép nhà lành thành thân.



      Mặc dù về sau chuyện đó bị vùi xuống, nhưng lần này Tiêu phu nhân đưa ra đề nghị thế này, chắc chắn có liên quan đến chuyện đó. Mẹ nàng cũng phải là biết, lẽ ra nên đồng ý với bà ta.



      Tuy rằng ngoài mặt lạnh lùng từ chối, nhưng sau đó Thường Như Tinh chịu nổi Mạnh Yến cứ cằn nhằn bên tai, đành nghiến răng : "Con biết rồi, con biết rồi... con là được chứ gì."



      Mạnh Yến nhàng thở ra: "Như Tinh, ta biết con là đứa trẻ rất hiểu chuyện mà."



      Thường Như Tinh : "Muốn con gặp Tiêu Ngân Đông ở đâu? Mẹ, đừng có để mình con ở cùng , nếu ..."



      Mạnh Yến : "Đương nhiên rồi. Con yên tâm, chúng ta cần đâu cả. Tiêu phu nhân rất thích con, đưa Tiêu Ngân Đông đến nhà chúng ta, đến lúc đó để các con ở ngoài hậu viện ngắm cảnh, xung quanh còn có người hầu, ta và Tiêu phu nhân cũng ở gần đó, con cứ yên tâm."



      Thường Như Tinh rầu rĩ gật đầu, dưới thúc giục của Mạnh Yến, nàng chán nản lựa chọn y phục dành cho ngày mai, còn bản thân Mạnh Yến lại hào hứng thông báo cho nhà họ Tiêu.



      Tiêu phu nhân nhận được tin, cũng vô cùng vui vẻ, trong mắt bà, bất kỳ người nào cũng tốt hơn Lâm Tiểu Chúc, chẳng hạn như Thường Như Tinh,... bà luôn để mắt tới đó, dáng vẻ xinh xắn, quá đẹp đến nỗi sau này có nguy cơ hồng hạnh xuất tường, lại rất tài hoa, trông có vẻ thông minh lanh lợi, vừa vặn bù trừ khuyết điểm của Tiêu Ngân Đông.



      thực tế, nếu thông minh, lanh lợi nhất phải là Lâm Tiểu Chúc, nhưng Lâm Tiểu Chúc chỉ là đứa con nghèo hèn, sao so được với con của Thường thị lang...



      Trịnh Thấm vui vẻ chạy tới chỗ Tiêu Ngân Đông, quả nhiên vẫn trông thấy chăm chỉ luyện võ. Nửa tháng nay, đúng là có da có thịt hơn, lại ra ngoài sống vất vưởng, ngoan ngoãn sống trong phủ nên thân thể cường tráng hơn nhiều, thỉnh thoảng khi vén tay áo lên, có thể mơ hồ trông thấy cơ bắp xuất cánh tay.



      Tiêu Ngân Đông ngày càng khỏe mạnh, tuy rằng da sạm nhiều, nhưng vẫn tốt hơn vẻ trắng bệch bủng beo trước kia nên Tiêu phu nhân cũng để mặc .



      Thấy Trịnh Thấm tới, cũng vừa lúc Tiêu Ngân Đông hoàn thành xong động tác cuối cùng, dừng lại, : "Mẹ." Ngày nào Trịnh Thấm cũng chạy tới đây, Tiêu Ngân Đông cũng quen, khi gọi bà là mẹ còn cảm giác mất tự nhiên nữa.



      Trịnh Thấm sai nha hoàn đưa khăn cho Tiêu Ngân Đông để lau mồ hôi, vừa : "Ngân Đông, giờ con cũng còn nữa, đến tuổi thành gia lập , lần trước con thành thân dang dở, trong lòng con có trách móc cha mẹ ?"



      " ạ." Ngân Đông lau mồ hôi, bình tĩnh trả lời.



      Trịnh Thấm cười : "Được rồi, đừng mạnh miệng. Mẹ biết con nghĩ thế nào.. Nhưng, giờ mẹ tìm cho đối tượng rất tốt, bảo đảm khiến con vừa lòng. Lại , trước khi con mất trí nhớ, cũng có tình ý với nương nhà người ta, bây giờ người ta đồng ý gặp con lần, đây chính là cơ hội cực kỳ hiếm có, ngày mai con hãy cùng mẹ đến Thường phủ chơi chuyến."



      Tiêu Ngân Đông khựng lại, rồi tiếp tục lau mồ hôi : " cần."



      "Haizz, sao chứ, sao lại cần..." Trịnh Thấm sốt ruột: "Con hãy tin mẹ, đó chắc chắn tốt hơn Lâm Tiểu Chúc."



      "Đâu có liên quan gì tới Lâm nương..." Tiêu Ngân Đông bất đắc dĩ nhìn Trịnh Thấm.



      ra sau khi Lâm Tiểu Chúc rời khỏi Tiêu phủ, cũng mới chỉ gặp nàng có hai lần, còn lại đều ở lỳ trong Tiêu phủ luyện võ, vốn chẳng bận tâm gì đến chuyện bên ngoài, ấy thế mà mỗi ngày Trịnh Thấm lại cứ phải nhắc tới Lâm Tiểu Chúc ít nhất lần.



      Cái gì mà: "Con đừng có tơ tưởng đến Lâm Tiểu Chúc nữa."



      Hoặc như: "Con bé Lâm Tiểu Chúc đó có gì tốt cơ chứ?"



      Cứ nhắc nhắc lại, đúng là buộc Tiêu Ngân Đông phải nhớ đến Lâm Tiểu Chúc, khiến dở khóc dở cười. Thậm chí có thể đoán được, dựa theo tính tình của Tiểu Chúc, nếu biết được chuyện này, nàng chống nạnh dương dương tự đắc : "Ha ha ha, Tiêu phu nhân quan tâm tới ta quá!!!!"



      Chỉ nghĩ thôi, hình bóng của Lâm Tiểu Chúc lại có thể xuất chính xác trước mắt, Tiêu Ngân Đông buồn cười, xoa xoa chóp mũi.



      Trịnh Thấm: "..." Như thế mà còn liên quan gì tới con Lâm Tiểu Chúc khốn kiếp!!!!



      Vừa nhắc tới Lâm Tiểu Chúc là lại thấy nó tủm tỉm cười rồi xoa xoa mũi, thế mà thường ngày muốn nhìn Tiêu Ngân Đông cười còn khó hơn lên trời. So sánh với đứa con trai cả Tiêu Thần Tức ngày ngày cười đến híp cả mắt, Trịnh Thấm hận thể trộm nụ cười của Tiêu Thần Tức chia cho Tiêu Ngân Đông ít, chỉ sợ Ngân Đông cứ như thế mãi rồi lại thành ra chả biết cười thế nào.



      Nhưng cứ nhắc tới Lâm Tiểu Chúc là nó liền cười, đúng là....



      Đương nhiên Trịnh Thấm biết rằng Tiêu Ngân Đông cười phải vì Lâm Tiểu Chúc mà là vì bà....



      Nhìn thấy Trịnh Thấm giận dữ như thế, Tiêu Ngân Đông bất đắc dĩ nghĩ thầm, mình từ có mẹ nên hiểu được quan tâm của người mẹ thế nào, nhưng giờ mình ở trong thân xác của Tiêu Ngân Đông, cũng phải hiếu kính với mẹ người ta, thể để Trịnh Thấm cả ngày tức giận được.



      Vì thế bất đắc dĩ gật đầu: "Được rồi,... ."



      Trịnh Thấm thở phào nhõm: "Thế mới phải chứ."



      ***



      Bên trong Lan Cao Minh Chúc...



      Trời dần tối, Lâm Tiểu Chúc ngồi phía sau quầy, khóc ra nước mắt... Khốn kiếp, vì sao nàng ngồi ở trong cửa hàng cả ngày mà chỉ có vị khách tò mò nhìn thoáng qua, sau đó lạnh lùng rời khỏi là sao?



      Những người khác đều thèm liếc mắt tới.



      Mơ mộng và thực tế khác xa nhau hoàn toàn!!!!



      Chương 11

      "Thường phu nhân." Tiêu Ngân Đông đứng trong hậu viện Thường phủ khách sáo chào hỏi Mạnh Yến, sau đó ánh mắt mới dừng lại khuôn mặt Thường Như Tinh: "Thường tiểu thư."



      lãnh đạm chào hỏi, coi như đủ lễ nghĩa, nhưng ràng hề thân thiện, thờ ơ nhìn Thường Như Tinh. Nàng cũng chỉ thản nhiên gật gật đầu, rồi chào hỏi giống như chào hỏi Trịnh Thấm.



      Sau đó bốn người tản bộ trong hoa viên Thường phủ, nhưng chỉ có Trịnh Thấm và Mạnh Yến trò chuyện với nhau.



      Thường Như Tinh vốn tưởng rằng Tiêu Ngân Đông vội vã tới đây, bởi vậy mới cố ý đứng ở bên trái, dùng mẹ mình làm lá chắn, cho Tiêu Ngân Đông tới gần. ngờ Tiêu Ngân Đông cũng chẳng thèm để ý đến nàng, đứng xa xa ở phía bên phải, giống như nàng hề tồn tại.



      Rốt cuộc biến thành Trịnh Thấm và Mạnh Yến đứng bên nhau, còn Tiêu Ngân Đông và Thường Như Tinh đứng ở hai bên, những chẳng hề chuyện mà cả hai cũng chẳng buồn liếc nhìn đối phương lấy lần.



      Tuy Thường Như Tinh chán ghét Tiêu Ngân Đông nhưng đứng trước mặt lại bị làm lơ như thế, cũng cảm thấy khó chịu, nàng vì lợi ích giữa đôi bên mà nhân nhượng, thế mà vẫn còn kênh kiệu, chẳng lẽ muốn nàng phải nịnh bợ ?



      Buồn cười .



      thực tế, Tiêu Ngân Đông như vào cõi thần tiên. Hậu viện Thường phủ được bài trí rất đẹp, có rất nhiều loài hoa biết tên, người luôn ở biên ải như Thư Đông Thế lần đầu tiên trông thấy nhiều hoa như vậy, chăm chú ngắm nhìn cảnh vật, hoàn toàn quên béng mục đích đến đây để làm gì.



      Hai đứa trẻ chẳng hề để ý tới nhau, hai bậc phụ huynh chỉ có thể vào cuộc can thiệp. Trịnh Thấm hiểu tính cách tại của Tiêu Ngân Đông, mở lời trước: "Ngân Đông à, con cũng quá kiệm lời rồi đó."



      Tiêu Ngân Đông hiểu vì sao lại bị điểm danh, ngẩng đầu nhìn ba người kia, rồi sau đó thản nhiên : "Ồ."



      Tiêu phu nhân: "...."



      Thường Như Tinh: "..." Ngươi ồ cái gì mà ồ???



      Mạnh Yến vội tiếp lời: "Đâu có, bà trông, Như Tinh nhà tôi cũng thế, chẳng chịu gì... Mấy đứa trẻ này, chắc là ngượng đây mà. Như Tinh nhà tôi thường ngày rất biết ăn , nhưng dù sao vẫn chỉ là bé con mà thôi."



      Trịnh Thấm: "Ngượng mới tốt. Đối với Ngân Đông ngượng mới là chuyện xấu đó."



      "Ha ha ha, đúng thế."



      Trịnh Thấm và Mạnh Yến cười cười, khí có thêm phần thân thiện, nhưng sau khi quay lại nhìn hai đứa con...



      Tiêu Ngân Đông vẫn chăm chú ngắm hoa như cũ.



      Thường Như Tinh giận dữ nhìn mẹ mình... ai ngượng cơ chứ?



      Khó xử.



      Lại càng thêm khó xử.



      Mạnh Yến cũng tức giận, nghĩ thầm còn cách nào tiếp tục được nữa, bà phải dỗ dành mãi Như Tinh mới đồng ý, vốn tưởng rằng với tính cách của Tiêu Ngân Đông, hẳn chủ động bắt chuyện với Như Tinh, ngờ lại coi hoa cúc mới là khuê nữ, còn cúi đầu ngắm hoa!!! Sắc mặt Như Tinh khó chịu như thế, Tiêu Ngân Đông cũng để ý tới bà và Trịnh Thấm, rốt cuộc phải làm thế nào đây?



      Mạnh Yến dứt khoát : "Tiêu phu nhân à, hai bà già chúng ta cứ ở đây làm kỳ đà, bọn trẻ cũng xấu hổ lắm, hay là chúng ta trước lên phía kia ngồi nghỉ, để bọn trẻ từ từ dạo nhé?"



      Lời này rất hợp ý Trịnh Thấm, bà ta ngừng gật đầu : "Được chứ, tôi mãi cũng cảm thấy mỏi chân... Ai da, Ngân Đông, mẹ và Thường phu nhân trước, tới bên đình ngồi nghỉ, con nhớ chăm sóc Như Tinh đó, biết chưa?"



      Tiêu Ngân Đông: "Ừm."



      Lại ừm.



      Trịnh Thấm hết cách, đành cùng Mạnh Yến vào đình ngồi nghỉ, người hầu nhanh nhẹn bưng đĩa đồ điểm tâm và trà lên. Trịnh Thấm và Mạnh Yến trò chuyện câu được câu chăng, ánh mắt hai người đều tập trung vào Tiêu Ngân Đông và Như Tinh đứng bên ngoài.



      Tiêu Ngân Đông vẫn trầm mặc như cũ, ngược lại Thường Như Tinh thể kiên nhẫn nổi, mở miệng : "Này, Tiêu Ngân Đông, ngươi thích tới gặp ta, vì sao lại từ chối? Nếu ngươi từ chối, chẳng phải dễ dàng hơn ta sao?"



      ngờ nàng lại như vậy, Tiêu Ngân Đông nhìn nàng rồi : "Ta từ chối rồi, nhưng mẹ ta chịu."



      Thường Như Tinh: "..." Nàng ngờ là Tiêu Ngân Đông lại từ chối. Thường Như Tinh giận tới mức muốn hộc máu, giọng điệu càng thêm khó chịu: "Vậy giờ ngươi đưa Tiêu phu nhân về là được rồi còn gì?"



      "Làm như thế, tất cả mọi người đều xấu hổ." Tiêu Ngân Đông lắc lắc đầu, nghiêm trang : "Dù sao hậu viện nhà các người cũng rất đẹp."



      Thường Như Tinh: "..." Gã khốn này chắc chắn là cố ý? Sao lại thế cơ chứ, còn nghĩ nàng chướng mắt nữa cơ đấy. Hay là... biết điều gì đó?



      Chẳng hạn như tình cảm đơn phương của nàng dành cho Tiêu Thần Tức... Như Tinh chột dạ, nàng nhìn Tiêu Ngân Đông dè dặt hỏi: "Có phải ngươi biết điều gì đó rồi phải ?"



      khó hiểu hỏi lại: "Hử?"



      Như Tinh thấy phản bác lại, mà chỉ "hử" tiếng, lại càng thêm lo lắng: "Dù ngươi có biết cũng chẳng sao, ngươi hề có chứng cứ. Ngươi đừng tưởng có thể lấy chuyện này ra uy hiếp ta, ta biết ta và Tiêu Thần Tức có kết quả, nhưng có nghĩa là ta tự làm khổ mình mà gả cho ngươi."



      Ngân Đông kinh ngạc: "Hóa ra thầm đại ca nhà ta?"



      Như Tinh: "...."



      Tiêu Ngân Đông hồn nhiên hỏi tiếp: "Nếu vậy, sao cho mẹ biết?"



      "Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?"" Thường Như Tinh nghiến răng nghiến lợi: "Đừng có giả ngu nữa được ? Đừng có với ta rằng thân là em trai mà ngươi lại biết người trong lòng của trai ngươi là ai?"



      Ngân Đông bình tĩnh nhìn nàng, : "Ồ, biết à, ta mất trí nhớ rồi."



      Như Tinh: "..." Nàng hoàn toàn có thể khẳng định, gã khốn này chơi xỏ nàng. Như Tinh nghiến răng tiếp: "Ta muốn xem xem rốt cuộc ngươi muốn chơi trò gì." Sau đó nổi giận đùng đùng rời , bỏ lại Ngân Đông ù ù cạc cạc ở lại.



      Chẳng lẽ nhìn giống như đùa lắm à? ràng trả lời vô cùng nghiêm túc cơ mà...



      Mạnh Yến và Trịnh Thấm lúc đầu trông thấy Như Tinh chuyện với Ngân Đông, thầm vui mừng, lại đột ngột thấy Như Tinh quay ngoắt người bỏ , còn Tiêu Ngân Đông vẫn thản nhiên đứng yên tại chỗ.



      Trịnh Thấm giật mình : "Ai da, biết Ngân Đông lại gì khiến Như Tinh vui rồi..."



      Mạnh Yến tiếp lời: " có gì, có gì, chắc chắn là do Như Tinh...ừm... xấu hổ...."



      Lời ra miệng chẳng ai tin, nhưng vẫn phải để cả hai bên có đường rút, Trịnh Thấm tiếp: "Ừm...Vậy hôm nay cứ đến đây , bà xem Như Tinh thế nào ."



      " sao, để tôi tiễn hai người ra cửa." Mạnh Yến nóng ruột tiễn hai mẹ con Trịnh Thấm về xong, vội vã tới khuê phòng của Như Tinh. Như Tinh mở cửa, sắc mặt thản nhiên, chỉ : "Mẹ."



      Mạnh Yên : "Con đó... Rốt cuộc làm sao vậy? Sao chớp mắt trở mặt bỏ ở lại?"



      "Tiêu Ngân Đông vốn muốn tới gặp con, bị Tiêu phu nhân ép đến." Như Tinh sớm chuẩn bị câu trả lời, đương nhiên nàng thể nhắc tới chuyện Tiêu Thần Tức nên dùng lời của Tiêu Ngân Đông để trả lời mẹ, dù sao cũng tương tự như thế.



      Mạnh Yến nghe xong, cũng vui : "Cũng phải, dù sao cũng hồi tâm chuyển ý, mẹ bỗng nhiên ép thành thân, chắc chắn khiến khó chịu... Ai da, đúng, nửa tháng trước mới ngang ngược ép dân nữ thành thân kia mà?"



      Như Tinh thuận thế tiếp: "Đúng thế, rất có thể là như vậy. Gã đó còn dám gạt con, rằng mất trí nhớ. là, muốn gặp đừng gặp, lại còn xấu xa viện lý do, mẹ, mẹ thấy có đáng ghét hay ?"



      Mạnh Yến thở dài: "Haiz... thôi, kệ , chờ xem thái độ Tiêu phu nhân thế nào ..."



      Như Tinh : "Thực ra con cũng thông suốt rồi, thế nào cũng được, nhưng mà mẹ cũng vừa mới , Tiêu Ngân Đông cưới khác, giờ cũng biết nàng kia có danh phận gì hay chưa... Nếu có, chẳng phải là muốn con làm thiếp hay sao?"



      "Sao có thể thế được???" Mạnh Yến giận dữ : "Con yên tâm, ta chuyện với Tiêu phu nhân, nếu như thế mẹ chắc chắn để con phải chịu oan ức đâu."



      Như Tinh vội gật đầu: "Đúng vậy... nếu phải làm thiếp,... con tình nguyện làm thiếp của Tiêu Thần Tức."



      Mạnh Yên nghe thế, vô cùng sửng sốt, sau đó cau mày: "Như Tinh, con nghĩ gì thế? Tốt xấu gì con cũng là con nhà họ Thường, linh tinh gì vậy? Thôi, con cũng mệt rồi, nghỉ ngơi cho khỏe ."



      Mạnh Yến bực bội rời , chỉ còn lại Như Tinh ngồi ở đó, căm giận : "Hừ, con chỉ biết...."



      ***



      "Lẽ ra mình phải biết...." Lâm Tiểu Chúc ôm mặt, khóc ra nước mắt: " đời này làm gì có chuyện làm ăn dễ dàng như thế, sao mình lại nghĩ vừa mở cửa hàng chắc chắn đông khách cơ chứ, chẳng lẽ lây bệnh của Thư Đông Thế, đầu óc đần độn đến vậy???"



      Trong phủ họ Tiêu, Tiêu Ngân Đông hắt hơi mấy cái.



      Lâm Tiểu Chúc buồn bã ngồi phía sau quầy, tâm trạng buồn bã cuồn cuộn như sóng lớn, cứ ngẩn người nhìn sắc trời tối dần, mà từ sáng tới giờ nàng chưa ăn gì, nàng sợ chỉ cần mình nhúc nhích bỏ qua cơ hội, kết quả hiển nhiên, là do nàng tự tưởng bở....



      Vươn vai đứng dậy, nàng thầm nghĩ đóng cửa rồi tìm gì đó để ăn, ngờ lại trông thấy ăn mặc giản dị, đầu tóc xộc xệch dè dặt tới.



      "Ồ, nương, cần gì?" Tiểu Chúc miễn cưỡng mỉm cười, thân thiện hỏi.



      Người nọ nhìn cửa hàng lượt, sau đó dừng lại quầy phấn son, hỏi: "Tôi có thể xem qua được ?"



      Tiểu Chúc nhanh chóng đem ra: "Được chứ."



      Người kia rất chuyên nghiệp hít thử, sau đó buông sáp hương xuống, nhìn Lâm Tiểu Chúc: "Xin hỏi, chủ phải ?"



      chủ? Xưng hô kiểu này khiến người nghe cảm thấy ỉ vui sướng, tùy rằng giờ nàng là chủ thất bại..



      Tiểu Chúc gật đầu: "Đúng thế."



      Nàng kia dè dặt hỏi tiếp: " chủ, cửa hàng có thuê người làm ạ?"



      Tiểu Chúc: "..." Hóa ra là muốn tìm việc làm.... Nàng dở khóc dở cười : "Ngại quá, tạm thời tôi vẫn chưa có ý định thuê người làm, cũng thấy đấy, cửa hàng rất vắng khách."



      Nàng kia giọng : "Đó là vì sắp xếp quá kỳ lạ...."



      Tiểu Chúc ngẩn người, hiểu vì sao. Nàng kia chỉ chỉ đám hoa tươi ở hai bên sớm bị người qua đường dẫm nát bét: "Hoa này để hai bên như thế, làm người ta biết nó dùng để làm gì..."



      Nàng lại dùng tay chạm vào lớp vải mỏng trước cửa: "Cho dù có người bị hấp dẫn bởi những bông hoa tươi, muốn xem bên trong có thứ gì, nhưng cũng bị tấm sa này cản tầm mắt.. Hơn nữa tên cửa hàng của , ra khiến người ta nghĩ nơi này chuyên bán đồ thờ cúng, chẳng hạn như nến....



      Tiểu Chúc: "...."



      Cái quái gì thế này, nàng lao tâm khổ tứ nghĩ cách bài trí... Khóe miệng nàng giật giật, khó khăn : "Vậy... sao...."



      Nàng kia lại : "Huống hồ.... tửu hương bất phạn hạng tử thâm[10] nhưng xếp hoa trước cửa thế này, cũng là lần đầu tiên tôi trông thấy."



      Lâm Tiểu Chúc: "..."



      "Xin hỏi, những thứ này muốn bán cho những chốn thanh lâu ở ngách nam, ngách bắc phải ?" Chỉ câu vạch trần mục đích của Tiểu Chúc, "Vậy cũng nên chủ động tự mình giới thiệu... Dù ngại tới ngách nam ngách bắc, cũng nên đứng trước cửa hô lớn, nếu được... cũng có thể mở sạp hàng trước cửa, giới thiệu mặt hàng chứ..."



      Nàng lại đẩy đẩy lớp sa mỏng: "Thứ này có thể bỏ được rồi..."



      Tiểu Chúc khiêm tốn lắng nghe lời khuyên, liên tục gật đầu: " nương, có thiên phú buôn bán, chắc chắn là nhân tài, nhưng xin lỗi, giờ tôi có tiền thuê người...."



      Nàng kia cũng nản lòng: "Loại sáp hương này, lạng[11] đàn hương, nửa lạng trầm hương, ba tiền[12] đinh hương trộn vào nhau mà thành, cuối cùng pha với mật ong, tạo thành sáp hương có phải ?



      Tiểu Chúc hơi ngạc nhiên nhưng cũng quá bất ngờ, dù sao đây cũng là phương pháp cơ bản chế tạo hương, tuy có vẻ như ta rất lợi hại, nhưng cũng có thể chỉ là đoán bừa mà thôi.



      " ra dùng mật ong để tạo thành sáp hương là biện pháp tốt, nhưng nếu đổi mật ong thành nửa lạng dầu mè cùng điều chế, tạo hiệu quả tốt hơn."



      Tiểu Chúc kìm được hỏi: "... chắc từng nghiên cứu về pha chế hương liệu?"



      "Trước kia tôi... là điều hương sư ở trong cung." Nàng kia mấp máy môi: "Tôi tên là Tô Tương Tương."



      Tiểu Chúc chưa từng nghe thấy cái tên Tô Tương Tương, nhưng có nghe đến chức danh điều hương sư trong cung, vì thế rất ngạc nhiên lặp lại: "Điều hương sư trong cung?"



      Như sợ Tiểu Chúc tin, Tô Tương Tương vội vã gật đầu.



      "Haizz., thứ cho tôi thẳng, điều hương sư chốn cung đình, vì sao lại lưu lạc tới dân gian, còn tới cửa hàng như thế này tìm việc cơ chứ?"



      Tô Tương Tương suy : "Cung đình rộng lớn, chỉ cần có quyền lực là có thể áp bức tôi, tôi chịu nghe theo nên mới bỏ trốn."



      Tiểu Chúc giật mình. Cảnh ngộ của ấy giống hệt với nàng! Thực ra nàng là bị Tiêu phu nhân đuổi ra...



      Gặp được người cùng cảnh ngộ, hơn nữa lại là điều hương sư trong cung rất tài năng...



      Tiểu Chúc cắn môi : "Tôi biết cũng dễ dàng gì mới trốn được ra ngoài, nếu tìm được việc, hãy ở lại chỗ tôi. Nhưng, thực tế tôi cũng có nhiều vốn, cuộc sống cũng túng quẫn, giờ còn chẳng thu được lời lãi gì... Nếu ngại, ở cùng tôi, nếu sau này cửa hàng làm ăn được, tôi chi tiền công cho , còn nếu thể thu được vốn, vậy..."



      Tô Tương Tương gật đầu như giã tỏi: " yên tâm , tôi có thể chịu được cực khổ."



      Lâm Tiểu Chúc đành cùng Tô Tương đóng cửa hàng, sau đó đưa Tô Tương Tương cùng ăn gì đó, cuối cùng dẫn Tô Tương Tương về căn nhà chật hẹp của mình. Cũng may trong nhà kho phía sau còn có cái giường gỗ xập xệ, Tiểu Chúc và Tương Tương hợp lực kéo chiếc giường ra ngoài lau sạch, sau đó mới trải chăn mền lên, Tiểu Chúc nằm bên trong, Tương Tương nằm bên ngoài. Từ đó, Tương Tương chính thức trở thành người giúp việc của Tiểu Chúc.



      Trăng treo cao, Tiểu Chúc ngẩn người nằm ôm chăn, thầm nghĩ, cả ngày bận rộn mở cửa hàng, ngờ chẳng những bán được gì, lại còn dẫn người sống về nhà, cuộc đời nhiều thứ oái oăm...



      Rồi sau đó, Tiểu Chúc mơ mơ màng màng ngủ mất, còn Tô Tương Tương vốn tưởng ngủ say nay lại từ từ mở mắt, nhìn chằm chằm Tiểu Chúc hồi, thấy nàng thở đều đều, thỉnh thoảng còn chép miệng, chứng tỏ ngủ say rồi mới cẩn thận đứng dậy, rút từ trong hành lý mảnh giấy, mảnh than củi, ra ngoài cửa nhàng huýt sáo.



      con bồ câu béo mập bạch bạch bay tới, lặng lẽ đậu bờ tường.



      Tô Tương Tương cười khẽ, thầm: "Lại béo lên rồi..."



      Con chim béo kia cực kỳ khó chịu nghiêng đầu ra chỗ khác.



      Tô Tương Tương phì cười, sau đó nhanh chóng viết giấy: "Liễu đại nhân, mọi chuyện đều rất thuận lợi, tôi ở cạnh Lâm nương, ấy vẫn rất khỏe, ngài đừng lo."



      Sau đó, cuộn mảnh giấy lại buộc vào chân chú chim, nâng nó lên tung về phía trời cao, con bồ câu nặng nề bay lên trung. Tô Tương Tương cẩn thận quay vào, Tiểu Chúc vẫn ngủ say, còn mơ gì đó. Tô Tương Tương ghé sát lại, chỉ lờ mờ nghe thấy hai chữ "Hà An".



      Cũng biết nhớ Liễu Hà An ư? Tô Tương Tương cười cười, nằm xuống, dần dần cũng ngủ say.



      Chương 12

      Tuy ngày bán hàng đầu tiên hoàn toàn thất bại, nhưng sang ngày hôm sau Lâm Tiểu Chúc vẫn vui vẻ rời giường, tinh thần phấn chấn đầy hăng hái chuẩn bị tới cửa hàng.



      Nàng dậy rất sớm nhưng ngờ Tô Tương Tương lại còn dậy sớm hơn, hơn nữa Tô Tương Tương còn giúp nàng chuẩn bị nước ấm, thậm chí còn mua bánh bao --- tiền mua bánh bao là tiền của Lâm Tiểu Chúc, đêm qua trước khi hai người ngủ, Tiểu Chúc để ít tiền vào trong chiếc chậu sứ , với Tô Tương Tương là muốn mua gì cứ cầm tiền mà mua.



      Tô Tương Tương còn cảm thán mà rằng: Lâm Tiểu Chúc quả là người đặc biệt, Tiểu Chúc cười hì hì trả lời: có người từng dạy nàng, dùng người nghi ngờ, nghi người cần dùng. Lúc ấy Tô Tương Tương còn hỏi đó là ai nhưng Tiểu Chúc chỉ cười cười mà đáp.



      Mà bây giờ Tô Tương Tương chỉ giúp nàng chuẩn bị mọi thứ, bản thân cũng nhàn rỗi, ở trong viện xem những hương liệu mà Lâm Tiểu Chúc mua. Tiểu Chúc chải đầu rửa mặt xong, vừa gặm bánh bao vừa ngồi xổm xuống bên cạnh Tô Tương Tương : " nhìn gì thế?"



      "Tôi nhìn nguyên liệu mua, nghĩ xem có thể làm thứ gì mới lạ hay ?"



      Tiểu Chúc vỗ vỗ vai nàng : " chăm chỉ, nhưng giờ cần nghĩ nữa, nếu có khách, dù có chế ra được loại hương thơm hiếm có cũng phí công..."



      Tô Tương Tương cười : "Hôm nay có lẽ khá hơn ngày hôm qua!"



      "Đúng thế."



      Tiểu Chúc phải là người sớm buông xuôi, dẫn Tô Tương Tương ra cửa hàng, chưa được mấy bước tới nơi. Dựa theo những lời Tô Tương Tương , nàng quét sạch đám hoa ở bên ngoài cửa, cũng giật tấm sa mỏng xuống. Lâm Tiểu Chúc nghĩ nghĩ, rồi sau đó thẳng ra ngoài.



      Bỏ lớp sa mỏng, bên ngoài có nhiều người xem hơn, có người phụ nữ trẻ nhìn Tiểu Chúc ngồi trước cửa, tiện mồm hỏi: "Nhà bán nến à?"



      Tiểu Chúc khóc ra nước mắt: " phải, bán tơ lụa, sáp hương, trang sức... tất cả những đồ phái nữ dùng đều có đủ."



      " ư?" Người kia hào hứng vào trong. Tiểu Chúc vội vã theo săn đón, người nọ mình muốn mua hương phấn, muốn loại có chất lượng tốt, mùi hương tươi mát, quá nồng đậm, lại thể quá nhạt...



      Tiểu Chúc gì, nhưng Tô Tương Tương nghiên cứu chế hương lâu, nhanh chóng giới thiệu cho khách hàng. Tiểu Chúc lắng nghe, cảm thấy mình thể so với Tô Tương Tương, hơn nữa ấy có sách, mách có chứng, vừa vừa nhắc đến các loại nguyên liệu được sản xuất ở đâu, được chế tạo thế nào. Tiểu Chúc nghe xong đầu óc choáng choáng liền mặc kệ Tô Tương Tương chào hàng, còn mình lại quay ra cửa ngồi.



      lúc sau, Tô Tương Tương cầm hộp phấn ra hỏi: "Khách muốn mua cái này, bán bao nhiêu tiền?"



      Tiểu Chúc mừng rỡ, báo giá rồi thầm giá quy định với Tô Tương Tương, dù sao người kia cũng là vị khách đầu tiên, Tô Tương Tương giảm giá đồng, người khách vui vẻ cầm hộp phấn rời .



      Mở cửa chưa lâu bán được món hàng đầu tiên, khác hẳn ngày hôm qua, Tiểu Chúc mừng rỡ : "Tô nương, đều nhờ cả."



      Tô Tương Tương lắc đầu cười: "Đừng gọi tôi là Tô nương, gọi là Tương Tương ."



      Tiểu Chúc rất ngoan ngoãn nghe lời, gật gật đầu rồi lại quay ra cửa ngồi, vô cùng hào hứng. Dần dần nàng cũng đợi có người tới hỏi mới trả lời, chỉ cần thấy bước chân đối phương có vẻ do dự muốn vào trong xem liền chủ động giới thiệu, nhất là đối với những người ăn mặc hơi phong trần, đối phương nghe xong, cũng vào tham quan vòng.



      Chỉ cần khách hỏi về những mặt hàng như phấn, hương mình Tô Tương Tương là có thể xử lý được, còn những mặt khác như trang sức hay vải vóc Tiểu Chúc phải tự mình theo vào, dù sao cũng có quá nhiều khách nên cũng mệt lắm.



      Mệt nhất chính là phải nhân tiện giới thiệu mặt hàng khác.



      Chẳng hạn như có người đến mua sáp hương, Tiểu Chúc đứng bên cạnh còn phải nhân tiện giới thiệu vải vóc, khăn tay và các loại đồ chơi , cũng may Tiểu Chúc chuẩn bị chu đáo, chỉ cần là những phong trần nhìn thấy những loại vải này đều rất hứng thú, nhưng vì biết khi may đồ xong chất lượng thế nào nên có phần do dự.



      Có vài người, nhìn giống người có tiền, cũng trả giá mua đồ nhưng vẫn chưa lấy , còn bảo Tiểu Chúc tìm người may đồ cho mình. Nghĩ đến khả năng kết hợp may vá và bán vải, thu được lợi nhuận . Tiểu Chúc nhanh chóng đồng ý, lấy số đo của khách hàng, rồi tới chi phí may đồ, khoảng năm mươi đồng món, sau khi thỏa thuận liền ghi chép vào quyển sổ , rồi hẹn khách thời gian lấy đồ.



      Dù khách có cần mua vải, nhưng cũng có thể thuận tiện mua hai chiếc khăn tay, vòng tay lắc chân, mấy thứ này ra đều được Tiểu Chúc mua từ nhà khác vì bản thân nàng còn sức để tự mua nguyên liệu rồi tự làm, chỉ có chỉnh sửa ít rồi bán cũng đắt lắm, chỉ cao hơn giác gốc lượng văn tiền, xem như lấy công làm lãi, cũng là quan sát phản ứng của mọi người, nếu có tín hiệu tốt, có thể bàn bạc tìm kiếm lợi nhuận từ nhà buôn gốc.



      "Ở đây còn bán cả thuốc nữa ư?" ở ngách nam sau khi quyết định mua hai chiếc khăn tay, trả tiền xong nhìn thấy quầy thuốc mới tò mò hỏi.



      Lúc này Tiểu Chúc mới nhớ ra cả ngày nay mình vẫn còn chưa giới thiệu gì tới tủ thuốc, nhanh chóng trả lời: "Phái nữ thường có những bệnh vặt khó , vả lại trong y quán có quá nhiều y nam, bản thân tôi từng học qua ít kiến thức y thuật, có thể bốc thuốc bắt mạch, nếu cảm thấy cơ thể thoải mái, có thể tới đây tìm tôi."



      Nàng kia kinh ngạc, rồi sau đó gật đầu : "Được."



      Tiểu Chúc cười : "Người quen của thoải mái, cũng có thể bảo các nàng ấy tới đây."



      "Được." Nàng kia cười cười. "Tôi cho các nàng biết."



      Cả ngày dài, đến khi đóng cửa, Tiểu Chúc tính toán bán được mười lăm hộp sáp hương, hai mươi chiếc khăn tay, nửa xấp vải, mười mấy món trang sức ... Mặc dù phải là thu hoạch lớn nhưng như thế này cũng tốt lắm rồi. Nếu trừ số vốn ban đầu bỏ ra, tốt xấu gì ngày hôm nay cũng thu vào được mười lượng bạc. Nếu có thể giữ vững phong độ thế này, như thế tháng thu được ba trăm lượng bạc, cũng chính là ba mươi lượng vàng. Trừ tiền thuê cửa hàng tháng là ba mươi lượng bạc, các loại phí tổn khác khoảng hai mươi lương vạng, dù sao cũng thu về được mười lượng vàng.



      Cho thêm Tô Tương Tương bốn lượng vàng, lại thêm mười lượng bạc tiền thuê nhà ở... Tiểu Chúc hài lòng gật gật đầu, cứ tiếp tục như vậy, mỗi tháng nàng có thể dành dụm được năm lượng vàng. Đó số tiền lớn rồi.



      Mặc dù ngày hôm trước thuận lợi, nhưng từ hôm nay cũng phải căn cứ vào lượng hàng bán ra mà chuẩn bị thu mua nguyên liệu mới vào. Cuối ngày, Tiểu Chúc bảo Tô Tương Tương về trước để chế hương liệu, còn mình ôm nửa xấp vải chạy tới tiệm may gần đó, muốn tìm người hợp tác.



      Tiệm may quần áo cũng dựa vào doanh thu từ bán vải, nhưng đa phần đều chịu hợp tác với người chỉ ôm nửa xấp vải như Lâm Tiểu Chúc, cũng có người chịu hợp tác nhưng lại đưa giá trời.... Cuối cùng, vất vả lắm cũng tìm được nhà ở phố Mã Hưng, họ chi phí may bộ y phục là lượng bạc, bàn bạc hồi cuối cùng hai bên cũng thống nhất được giá cả, từ lượng bạc xuống còn năm đồng, như thế mỗi bộ quần áo, nàng lời được năm đồng.



      Tính ra mười bộ quần áo nàng có thể kiếm được năm lượng bạc.



      Miệng Tiểu Chúc cười nhiều đến mức khép nổi, đến lúc ngủ còn nằm mơ thấy những thỏi bạc trắng lóa, những thỏi vàng óng ả từ trời rơi xuống, ở trong mơ nàng nhặt xuể.



      ra Tô Tương Tương còn chăm chỉ hơn Lâm Tiểu Chúc, khi Lâm Tiểu Chúc rửa mặt chải đầu chuẩn bị ngủ Tô Tương Tương vẫn còn nghiên cứu hương liệu dưới ánh đèn, Tiểu Chúc đành lòng, xuống giường kêu nàng ngủ. Tô Tương Tương ngồi ghế, vừa phân loại các hương liệu, vừa ghi chép vào giấy, nhìn giống như kê đơn bốc thuốc, còn chuyên nghiệp hơn Lâm Tiểu Chúc rất nhiều.



      Tiểu Chúc : "Tương Tương à, hôm nay mệt lắm rồi, mau ngủ thôi."



      Tương Tương lắc đầu: " sao, đối với tôi, chế hương giống như cách thức tự thư giãn vậy. Tôi thích lắm."



      Tiểu chúc ngạc nhiên: "Vậy ư... Chắc hẳn rất thích công việc trước kia của mình?"



      Tô Tương Tương lắc đầu cười: " đâu, trước kia tôi ở trong cung, đều phải điều chế theo cầu của các cung, được sử dụng ý tưởng của mình... Muốn chế thử loại hương mới cũng được, lại còn rất nguy hiểm, đâu được thoải mái như bây giờ, làm theo ý thích của mình."



      "Ồ..." Tiểu Chúc nghe cái hiểu cái gật gật đầu, bỗng nhiên nghĩ ra điều gì đó, : "Đúng rồi, Tương Tương à, ở trong hoàng cung, chắc gặp ít các vị quan viên quyền quý phải ?"



      Tô Tương Tương khựng lại, rồi : "Cũng bình thường, vì hương liệu cũng là vị thuốc chữa bệnh, nên chúng tôi trực thuộc Thái y viện, phạm vi hoạt động chủ yếu cũng chỉ ở trong hậu cung, thế nên cũng biết nhiều lắm."



      Lâm Tiểu Chúc thất vọng "vậy à", nhưng vẫn cố : "Vậy... có biết người nào họ Liễu ở trong triều ?"



      "Có chứ." Tô Tương Tương : " ít đâu, Liễu thái y, Liễu hàn lâm, còn có trai của Liễu quý phí... Nhiều lắm đó."



      Lâm Tiểu Chúc đành phải : "Người đó tên là Liễu Hà An."



      Tô Tương Tương ngẫm nghĩ rồi lắc đầu: "Tôi biết."



      Tiểu Chúc khẽ thở dài, Tô Tương Tương nhìn nàng rồi hỏi: "Liễu Hà An... là ai vậy?"



      "À, có gì, là người tôi cần tìm... Lúc huynh ấy rời là có việc cần hoàn thành, tôi nghĩ huynh ấy giỏi như vậy, chắc chắn đến nơi xa hoa nhất... Cho nên tôi mới từ quê lên kinh thành." Tiểu Chúc cúi đầu buồn bã đáp.



      Tô Tương Tương cười vỗ vỗ vai nàng: "Yên tâm , rồi có ngày tìm thấy người đó thôi."



      Tiểu Chúc gượng cười, rồi đứng dậy trở về phòng ngủ, Tô Tương Tương cúi đầu làm ra vẻ tiếp tục chế hương, lúc sau lấy ra mảnh giấy, định viết gì đó nghe thấy tiếng chim kêu khẽ bên ngoài.



      Tô Tương Tương dừng tay lại, sau đó thổi tắt đèn, đứng dậy ra ngoài. Quả nhiên con chim béo ú đậu bờ tường, nó khó chịu đập đập cánh, giống như trách móc nàng tới chậm. Nàng nhếch môi gỡ mảnh giấy từ chân nó xuống, nhìn thấy hàng chữ bên , nét bút phóng khoáng. "Ngày mai ta tới xem, lộ diện."



      Tô Tương Tương ngạc nhiên, sau đó khẽ thầm : "Vậy ta cũng cần gửi hồi nữa...."



      Nàng chọc chọc con chim béo, : "Mày về ." Chú chim bực dọc kêu hai tiếng rồi bay mất.



      Khi Tô Tương Tương quay về phòng ngủ, nương theo ánh trăng nhìn thấy Lâm Tiểu Chúc, khuôn mặt tròn tròn của nàng kê gối, nhìn vừa ngộ nghĩnh lại đáng . Tương Tương nhìn lát, cười khẽ, thầm: "Hi vọng may mắn hơn tôi."



      ***



      Hôm sau, Tiểu Chúc vừa vừa ngáp, cùng Tô Tương Tương tới cửa hàng, Tô Tương Tương còn mang theo hai hộp hương mà nàng vừa mới điều chế hôm qua cho khách hàng thử, nếu có hiệu quả tốt tính toán chế tạo nhiều hơn.



      Còn Lâm Tiểu Chúc vẫn như cũ ngồi ở bên ngoài chào đón khách như ngày hôm qua. Nhưng trong lúc chào khách, hiểu sao Tiểu Chúc cứ thấy là lạ, giống như có người nào đó lén nhìn mình.



      Tiểu Chúc đứng dậy, nhìn trái nhìn phải trông thấy ai, sau đó nàng ngẩng đầu định nhìn mấy lầu đối diện xem có gì đó , lại đúng lúc Tô Tương Tương gọi nàng từ phía sau: "Tiểu Chúc."



      "Hả?" Nàng quay đầu lại hỏi: "Sao thế?"



      Tô Tương Tương nhìn lướt qua phía sau lưng nàng, sau đó cười cười: " có gì, qua đây xem thử, loại sáp hương này nên bán giá bao nhiêu đây?"

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 13

      Lâm Tiểu Chúc phát ra hôm nay bán đắt hàng hơn so với ngày đầu tiên, cứ mỗi khi có người khách mới bước vào ra về lại với những người xung quanh, cho nên khách tới xem cũng đông hơn nhiều, Tiểu Chúc cần phải ngồi ngoài cửa chào khách nữa.



      hiểu vì sao, Tô Tương Tương vẫn bảo nàng ra bên ngoài, tuy rất thắc mắc nhưng nàng vẫn làm theo, mà cảm giác kỳ lạ kia vẫn mơ hồ cảm nhận được nhưng nàng tìm mãi cũng phát ra ai nhìn mình đành bỏ cuộc, cho rằng bản thân suy nghĩ quá nhiều.



      Tiểu Chúc ngồi ngoài cửa, chợt trông thấy mặc y phục màu trắng, đầu cài cây trâm ngọc lướt qua, nàng ngẩn người nhìn theo-- ấy từ ngách nam ra, theo lý mà hẳn là... nhưng ăn mặc như thế, khí chất thanh khiết thoát tục, nhìn giống chốn phong trần.



      Bên cạnh đó còn có người mặc trang phục nha hoàn, hai người dừng lại trước cửa Lan Cao Minh Chúc, tiểu nha hoàn kia : "Chị Bạch Mai, đây có lẽ là chỗ mà các nàng ấy nhắc đến.



      Bạch Mai?



      Tiểu Chúc nghe tên liền hiểu ra quả nhiên này vẫn là người trong thanh lâu, nhưng từ cái tên tới khí chất đều có khác biệt, nghe trong đó có loại chỉ bán nghệ chứ bán thân...



      " chủ nơi này?" Bạch Mai nhìn thoáng quá Tiểu Chúc.



      Tiểu Chúc hoàn hồn, gật đầu: "Đúng vậy, xin hỏi cần gì? Mời vào trong xem thử."



      Bạch Mai gật đầu, vừa vào trong vừa : "Tôi muốn mua phấn son."



      Tiểu Chúc dẫn Bạch Mãi vào trong, trông thấy Tô Tương Tương bận tiếp người khách khác nên tự mình chọn lấy loại sáp hương đưa cho Bạch Mai: " nương cảm thấy loại này thế nào?"



      Bạch Mai cầm lấy khẽ ngửi, sau đó nhăn mày khó chịu : "Như thế này nhưng đậm hơn."



      Hôm nay Bạch Mai khó ở. lâu lắm rồi thấy Tiêu Ngân Đông tới Thúy Hương viên, đúng hơn là, lâu lắm rồi thấy tới ngách nam ngách bắc. Tuy trong lòng Bạch Mai vẫn hận lần trước dám hạ dược với mình, nhưng qua chuyện lần trước, cơn giận sớm tan biến, lại nhớ trước kia Tiêu Ngân Đông cũng từng đối xử tốt với nàng, giờ nhìn lại bên cạnh mình chỉ toàn kẻ xấu xa đứng đắn, nàng cảm thấy rất phiền lòng.



      Nhưng nàng chỉ có thể đợi.



      Cũng may hai gã người hầu A Văn và A Vũ của thỉnh thoảng tới đường Đông Thập Tự mua đồ gì đó, Bạch Mai liền sai nha hoàn Vi Nhi của mình theo dõi, chỉ cần thấy bọn họ liền tới chủ động hỏi thăm. Đương nhiên lúc hỏi, Vi Nhi thể đây là chủ ý của Bạch Mai mà chỉ có thể dùng giọng điệu của người dưới quan tâm kẻ bề , giả vờ : "Ai da, A Văn, lâu lắm rồi gặp, lại , sao lâu nay thấy Tiêu Nhị thiếu gia tới Thúy Hương viên chơi thế?"



      Vốn tưởng rằng đối phương trả lời rằng Tiêu Ngân Đông bực bội vì Bạch Mai tới trễ, từ đó Vi Nhi có thể lựa lời Bạch Mai cố ý, cứ như vậy là xong, Tiêu Ngân Đông lại quay lại Thúy Hương viên. Nào ngờ, A Văn lại thở dài, thiếu gia nhà mình giờ mỗi ngày đều ở trong nhà luyện võ, hơn nữa còn vì nương tên là Lâm Tiểu Chúc, lần trước ngang ngược cưỡng ép cưới nàng, sau bị chia cắt, bây giờ ngày đêm mong nhớ, tính tình khó chịu, làm gì còn tâm trí mà tới thanh lâu.



      Sau khi Bạch Mai biết chuyện này, nàng rất khó chịu, nhưng chỉ có thể nhẫn nhịn. Tiêu Ngân Đông là ai, nàng biết rất , bị người con làm thần hồn điên đảo cũng chỉ là nhất thời mà thôi, nhưng giờ nàng lại thể làm gì, sau khi trang điểm xong, lại nghe người ta cửa tiệm mới mở tên là Lan Cao Minh Chúc rất đặc sắc nên nàng mới dẫn Vi Nhi đến xem. Ai ngờ cũng chỉ bán loại mặt hàng dung tục thế này.



      Tiểu Chúc hơi xấu hổ, vì những người trong thanh lâu luôn cần dùng những loại phấn sáp hương nồng đậm để lôi kéo chú ý của người khác, nếu mùi hương quá nhạt bị lẫn lộn với nhau, thể nổi bật, vì thế với họ mùi phải càng nồng đậm càng tốt.



      Nhưng nhìn này... Tiểu Chúc nhớ ra tối hôm qua Tô Tương Tương mới chế ra loại mới tên là "Tuyết trung xuân khởi", nên lấy ra chiếc bình sứ : " thử loại này xem sao?"



      Loại này được chế từ hai lạng bạch đàn, bảy tiền trầm hương, nửa phân não tử đốt lên mà thành, sau đó dùng mật ong và nước lê trộn với phấn vừa thành, cuối cùng ủ trong chiếc bình sức lạnh cất kỹ.



      Loại hương này giống như tên, Tuyết trung xuân khởi, giống như giữa chốn tuyết trắng bao phủ, có thứ gì đó thoáng nở rộ, thoáng lên, mùi thơm nhàn nhạt mà vấn vít, khiến người ta thoải mái, nhưng ưu điểm cũng chính là nhược điểm, mùi hương rất nhạt.



      Bạch Mai khẽ ngửi, lại bất ngờ mỉm cười: "Lấy cái này ."



      Tiểu Chúc nhanh chóng gật đầu, đúng lúc Tô Tương Tương tới : "Tiểu Chúc, bên kia có khách muốn hỏi mua vải kìa."



      Tiểu Chúc : "Được, giúp tôi ghi vào sổ, nương này cần lọ Tuyết trung xuân khởi."



      "Đợi ." Tiểu Chúc định xoay người xem vị khách nào hỏi mua vải bị Bạch Mai cản lại, nàng ngạc nhiên nhìn ta, lại nghe ta chậm rãi : " chủ, tên là Tiểu Chúc à? Mạo muội cho hỏi... tên đầy đủ của là gì?"



      "Tôi? Tôi tên là Lâm Tiểu Chúc, có chuyện gì à?" Tiểu Chúc nghi ngờ gì, khai báo họ tên.



      Bạch Mai nhìn nàng, cười nhạt : " có gì, ." Chờ đến khi thanh toán xong, hai người bước ra khỏi cửa, Vi Nhi thầm: "Chị Bạch Mai, người kia chính là cái Lâm Tiểu Chúc đó phải ?"



      "Ta biết, nhưng có lẽ đúng rồi." Bạch Mai nhếch môi, hơi khinh thường : "Hình như Tiêu Ngân Đông đâu phải người thích loại tiểu bạch thỏ thế này."



      ngờ vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo liền xuất , đúng lúc Tiêu Ngân Đông từ phố Mã Hưng sang, vẫn như trước hề thay đổi, mà ngạc nhiên hơn là mỗi lần ra khỏi cửa, gã Tiêu Ngân Đông này thường xuyên đem nhiều người hầu rầm rộ ra ngoài, thế nhưng lần này lại chỉ mình.



      Trông thấy Tiêu Ngân Đông thẳng về phía mình, Bạch Mai bất giác căng thẳng, nhưng lại thấy sắc mặt Tiêu Ngân Đông vẫn bình tĩnh như cũ... lướt qua nàng, hề ngoái đầu nhìn lần.



      Bạch Mai: "...."



      Vi Nhi cũng rất kinh ngạc, nhưng nhìn sắc mặt Bạch Mai, vẫn cố lấy can đảm gọi: "Tiêu công tử."



      Tiêu công tử vốn để ý ta, vẫn tiếp tục về phía trước, Vi Nhi liền gọi to hơn: "Tiêu công tử! Tiêu nhị công tử!"



      Bấy giờ Tiêu Ngân Đông mới ý thức là có người gọi mình, ngây ngô quay đầu lại, nhìn thấy hai người.



      "Tiêu công tử." Lúc này Bạch Mai mới mở miệng, mỉm cười nhìn : "Tiêu công tử thấy ta mà như thấy, chẳng hay vẫn còn giận Bạch Mai phải ?"



      Tiêu Ngân Đông ngạc nhiên, Bạch Mai? Cái tên này nghe quen quen... trầm tư giây lát, rồi chợt nhớ ra những lời của tú bà ở Thúy Hương viên, Bạch Mai... phải chính là bị Tiêu Ngân Đông hạ dược hay sao?



      "..." khó hiểu nhìn Bạch Mai, vì sao này những tránh mà lại chủ động gọi , còn hỏi có phải còn giận nàng hay ?



      Bạch Mai thấy gì, cũng thấp thỏm : "Tiêu công tử?"



      vội vã lắc đầu : "À... chuyện lần trước hạ dược với nương, xin lỗi, lần sau tuyệt đối tái phạm, nương cần lo lắng." Dứt lời, cảm thấy áy náy, vội vàng xoay người rời , bỏ lại Bạch Mai trợn mắt há hốc mồm đứng phía sau.



      ... quyết tâm phủi sạch mối quan hệ với nàng ư???



      Vi Nhi dè dặt : "Chị Bạch Mai."



      Bạch Mai hít sâu hơi, nhìn bóng lưng Tiêu Ngân Đông : "." Sau đó nhấc chân theo . Đúng như nàng dự đoán, Tiêu Ngân Đông tới Lan Cao Minh Chúc.



      Mấy ngày nữa là sinh nhật của Trịnh Thấm, Tiêu Thần Tức biết Tiêu Ngân Đông bị mất trí nhớ, còn đặc biệt dặn dò , Tiêu Ngân Đông nghĩ mình cũng nên chọn món quà để tỏ lòng hiếu thuận, nhưng lại hề có kinh nghiệm về phương diện này, lại nghĩ tới lần trước Tiểu Chúc có nhắc tới cửa tiệm nàng mới mở, bán những vật dụng cho phái nữ thường dùng, nên tới xem xem, tiện thể nhờ Tiểu Chúc gợi ý giúp mình.



      Tiêu Ngân Đông vừa bước vào Lan Cao Minh Chúc, ngay lập tức cảm nhận được điều gì đó ổn, hàng năm chinh chiến khiến có trực giác như dã thú, tuy rằng thay đổi thân thể khiến trực giác yếu nhưng vẫn quay đầu lại, nhìn lên lầu đối diện Lan Cao Minh Chúc, nhưng chỉ nhìn thấy bóng người thoáng qua.



      Tiêu Ngân Đông nhíu mày, nhưng nghĩ nhiều, thẳng vào trong.



      Lần đầu tiên bước vào cửa tiệm thế này, Tiêu Ngân Đông rất bối rối, may mà Tiểu Chúc nhìn thấy , tò mò chạy ra hỏi: "Tiêu Ngân Đông?"



      Tô Tương Tương vừa nghe thấy cái tên này liền ngẩn người, quay đầu nhìn qua chỉ thấy người thanh niên tuấn tú, sắc mặt lạnh lùng, thân hình cao lớn, nhưng tay và mặt lại có nhiều vết thương... Đây là Tiêu Ngân Đông ư?



      chờ Tô Tương Tương suy nghĩ, tới bên cạnh Tiểu Chúc : "Lâm nương."



      "Sao huynh lại tới đây?"



      hơi do dự quan sát cửa tiệm vòng, mới : "Ta... ta tới mua đồ... cho mẹ ta."



      Tiểu Chúc gật đầu: "À, ra là vậy, ta còn thắc mắc sao huynh lại tới đây... Huynh muốn mua gì?" Nàng vừa vừa chỉ các mặt hàng: "Son phấn, vải vóc... À, được, loại vải này thích hợp với mẹ huynh... À, mà Tiêu phu nhân có tin Phật ?"



      Tiêu Ngân Đông ngẫm nghĩ, gật đầu: "Chắc là có." biết Trịnh Thấm cứ đến tuần rằm mùng lễ Phật, nhưng từ khi cho họ biết mất trí nhớ, số lần Trịnh Thấm lễ bái càng nhiều hơn.



      Tiểu Chúc xoa cằm : "Ừm, tôi nghĩ, vật này được đấy." Nàng lấy ra chuỗi ngọc thơm."



      Cái gọi là chuỗi ngọc thơm, là do sáp hương sau khi được chế tạo, được vo thành hình tròn, cũng có thể dùng hương mộc trực tiếp tạo hình, sau đó xuyên thành chuỗi. Đa số các phật tử khi lễ Phật đều sử dụng, có thể đeo cổ, cũng có thể đeo ở tay, nhưng vì Tiểu Chúc bán hàng chủ yếu cho người trong thanh lâu, nên mặt hàng này cũng rất ít, lại cũng chẳng mấy người mua, dù sao những người tin Phật đều tự đến miếu mua...



      Đến giờ Tiểu Chúc mới nhớ ra, nàng chưa bán được chuỗi hương châu nào... Giờ thuận tiện góp ý với Tiêu Ngân Đông, dù sao cũng là đưa cho Trịnh Thấm dùng.... Nàng lựa chuỗi lớn có thể đeo cổ : "Đây, đưa cho Tiêu phu nhân, bà ấy chắc chắn rất vui."



      Tiêu Ngân Đông nghi ngờ gì, nhìn thoáng qua rồi đón lấy gật đầu: "Được, cảm ơn. Bao nhiêu tiền thế?"



      Nàng cười : "Nể tình bằng hữu giữa chúng ta, lượng vàng."



      Tô Tương Tương đứng bên cạnh: "..." Nếu nàng nhớ nhầm, lần trước Tiểu Chúc từng giá loại này là năm lượng bạc, nhưng vẫn còn có thể mặc cả cơ mà? Sao giờ tăng giá gấp đôi rồi?...



      Tiêu Ngân Đông bận tâm, thanh toán xong để Lâm Tiểu Chúc gói lại giùm mình, lại ; "Đúng rồi, Lâm nương, tới hôm sinh thần của mẹ ta, có mời mọi người tới du xuân, tới ngọn núi gần đó, muốn cùng ?"



      Tô Tương Tương liếc mắt nhìn về phía này... Ngay cả Bạch Mai giả vờ lựa chọn này nọ cũng nhìn về phía này.



      Tiểu Chúc ngạc nhiên: "Ta? Ta làm gì, để mẹ huynh khó chịu hay sao?"



      "..." Tiêu Ngân Đông ngượng ngùng : "Trước khi mở cửa tiệm từng dặn ta dẫn bạn xấu tới nơi này, nhưng ta vẫn chưa tiếp xúc với bọn họ, thể giúp . Nhưng có thể tới du xuân, nhờ mẹ ta quảng bá giùm, ta thấy như thế cũng rất có lợi."



      Tiểu Chúc kinh ngạc, khi đó nàng chỉ tiện miệng đùa, ngờ vẫn nhớ , lại vì bản thân giúp được nàng mà áy náy... Nàng vốn muốn từ chối, nhưng cũng sai, chỉ cần Tiêu phu nhân mở lời giới thiệu với đám phu nhân kia tới đây ...



      À mà... Tiểu Chúc : " ngờ huynh lại tốt như thế, được rồi, huynh cho ta biết thời gian và địa điểm cụ thể, đến lúc đó ta tới."



      Nhưng lại : ", , ta tới đón ."



      Tiểu Chúc giật giật khóe môi, nhìn chằm chằm Tiêu Ngân Đông, sau đó thào: "Này, rốt cuộc ngươi là ai? Là Thư Đông Thế hay là Tiêu Ngân Đông?"



      Tiêu Ngân Đông cũng thào trả lời: "Lâm nương, dám gạt , ta mời còn có mục đích khác... Mẹ ta muốn ta cùng với thiên kim Thường phủ, nhưng hình như Thường nương rất ghét ta, ta chẳng hiểu đắc tội với ấy lúc nào, nhưng cũng chẳng có hứng thú lấy lòng ta làm gì. Lần du xuân này ta cũng , nếu ta dẫn theo , mẹ ta ép ta tới trò chuyện với Thường nương nữa, nếu ..."



      Tiểu Chúc ngạc nhiên nhìn , thào trả lời: "Cái đầu gấu của huynh ngờ cũng biết suy nghĩ sâu xa gớm, lại còn biết dùng ta làm lá chắn..."



      Tiêu Ngân Đông khó hiểu hỏi lại: "Gấu á?"



      Tiểu Chúc ho , đương nhiên nàng thể cho biết trong suy nghĩ của nàng, hình tượng của chính là con gấu chó ngốc nghếch... Nàng lảng sang chuyện khác: "Vậy được, rồi, nếu mẹ huynh đánh ta, huynh phải cản bà ấy lại đấy."



      bất đắc dĩ đáp: "Bà ấy… đánh người."



      "Mắng ta, huynh cũng phải ngăn lại!" Tiểu Chúc háo hức chờ mong được trông thấy vẻ mặt của Tiêu phu nhân khi nhìn thấy nàng xuất . Tiêu Ngân Đông trông thấy nàng đột nhiên lại phấn khởi như vậy, cảm thấy rất khó hiểu nhưng vẫn gật đầu: "Được, vậy sáng sớm mai ta tới đây đón nhé?"



      Tiểu Chúc cười cười gật đầu: "Ừ."



      Vị gấu chó nào đó còn cho rằng Tiểu Chúc giúp mình, trong lòng vô cùng cảm kích, cầm chuỗi ngọc hương mùi nồng tới mức có thể giết heo hài lòng ra về.



      Tương Tương đứng bên cạnh: "..."



      Bạch Mai cũng nhanh chóng rời , Vi Nhi nhìn sắc mặt của nàng dám lời nào, Bạch Mai hít hơi sau, cất lời: "Vi Nhi, em dò hỏi xem thời gian và địa điểm Tiêu phu nhân du xuân..."



      Vi Nhi ngạc nhiên: "Chị Bạch Mai, chị cũng muốn ư..."



      "Chưa chắc... Em cứ dò hỏi trước ." Bạch Mai lạnh nhạt trả lời.



      Chương 14

      Vi Nhi dò hỏi khắp nơi, cuối cùng cũng biết được sáng sớm mai nhà họ Tiêu tới núi Khúc Liễu. Vi Nhi rất háo hức, khuyên Bạch Mai nên , nếu muốn , tới suối Khúc Liễu trước. Bạch Mai ngẫm nghĩ rồi : "Thôi, bỏ ... Nếu ta tự tiện đến cũng chẳng có ý nghĩa gì, Tiêu Ngân Đông muốn đưa Lâm Tiểu Chúc tới chứng tỏ coi trọng ta, ta việc gì phải chuốc nhục vào thân."



      Dừng lát, lại tiếp: "Ta còn cần thời gian để chăm sóc Mạn Nhi."



      Mạn Nhi là em của Bạch Mai, giờ mới tám tuổi, nhưng bị sinh non lại được trị bệnh kịp thời, theo Bạch Mai lưu lạc khắp nơi, nay càng thêm yếu ớt. Tuy tám tuổi nhưng nhìn rất bé, trái gió trở trời là đau đầu, đau tim, riêng tiền khám bệnh mua thuốc tốn khoản .



      Bạch Mai cầm phấn son ra về, cũng quay về Thúy Hương viên mà về phía phố Chu Tước, nàng mua căn nhà để Mạn Nhi ở đây, những lúc nàng phải ở trong Thúy Hương viên đều có người phụ nữ trung niên chăm sóc Mạn Nhi.



      Bạch Mai tiện đường mua món đồ chơi , định lát nữa làm quà cho Mạn Nhi, ngờ khi nàng mở cửa bước vào lại thấy bóng người. Bạch Mai khó chịu sẵn trong người, lại càng vui, giọng cũng cao hơn: "Chị Vương! Chị Vương!"



      Chị Vương là người chăm sóc Mạn Nhi, bình thường là người rất thà, giờ biết lại dẫn Mạn Nhi đâu, là...



      Vi Nhi dè dặt : "Chị Bạch Mai, để em ra ngoài tìm xem sao?"



      Bạch Mai định trả lời thấy chị Vương bế Mạn Nhi vào, nhìn Mạn Nhi rất mệt mỏi, cả người rúc vào trong lòng chị Vương. Bạch Mai đau lòng chạm vào má bé, thấy má bé nóng bừng, Mạn Nhi cảm nhận được tay của Bạch Mai, từ từ mở mắt, nhàng kêu lên: "Chị ơi..." Rồi nghẹn ngào gọi: "Chị, Mạn Nhi mệt quá..."



      Bạch Mai càng thêm đau lòng: "Gã lang băm khốn kia... Vi Nhi, em mau tới Hồi Xuân đường mời Giang y sư đến."



      Chị Vương : "Hả? phải vị Giang y sư đó rất khó mời ư???"



      Bạch Mai thèm để ý tới chị ta, giọng với Vi Nhi: "Em với Giang Phù, mau tới đây, ngày mai ta ở bên cả ngày... Ngoại trừ việc qua đêm cùng , còn uống rượu đánh đàn đều được cả."



      Vi Nhi gật đầu, vội vã chạy tới Hồi Xuân đường. Bạch Mai xoay người ôm Mạn Nhi vào lòng, dịu dàng an ủi bé, thỉnh thoảng lại ra ngoài ngóng, vô cùng sốt ruột. Cũng may, Vi Nhi nhanh chóng dẫn Giang Phù tới, Giang Phù lưng đeo túi thuốc, chạy vào phòng trông thấy Bạch Mai liền cười cười lấy lòng.



      "Mau xem Mạn Nhi thế nào." Tuy trong lòng Bạch Mai rất ghét Giang Phù nhưng phải nhẫn nhịn .



      Giang Phù gật đầu, bắt mạch cho đứa bé, lại mở miệng xem đầu lưỡi, rồi hỏi gần đây chị Vương có cho bé ăn đồ gì lạ , cuối cùng ngần ngừ . Bạch Mai sốt ruột hỏi: "Rốt cuộc em ta bị làm sao? phải bị cảm lạnh đấy chứ?"



      " phải..." Giang Phù theo bản năng lùi hai bước : "Chỉ e là bị ho lao."



      Bạch Mai hốt hoảng: "Ngươi đừng linh tinh! Ho lao gì chứ, Mạn Nhi nhà ta chỉ ho khan vài tiếng mà thôi." Mỗi lần nàng trở về, cũng chỉ nghe thấy Mạn Nhi ho khan rất . Giang Phù lắc đầu : "Bây giờ vẫn còn chưa ho nhiều... Chỉ e rằng bắt đầu từ đêm nay ho mạnh. Bệnh ho lao này ta giúp được, cần phải có những dược liệu cực kỳ quý, như vậy nàng cũng nên hiểu..."



      Bạch Mai nghiến răng: "Chắc chắn ngươi láo..."



      Giang Phù rụt cổ lại: "Ta láo đâu! Nàng mời người khác đến khám xem.."



      "Tìm rồi, nhưng lại chẩn đoán được bệnh gì..."



      "Vì em nàng thể chất đặc biệt, mắc bệnh nhưng lại ho nhiều, người ta dám đoán bừa, cho nên dám . Ta tin tưởng phán đoán của mình, chắc chắn là bệnh ho lao... Nàng, thôi nàng cứ chuẩn bị sẵn sàng trước ."



      Muốn chữa khỏi bệnh ho lão rất khó, hơn nữa Mạn Nhi rất yếu, tuổi còn , muốn giữ được tính mạng là điều thể. Giang Phù "chuẩn bị sẵn sàng" là muốn nhắc Bạch Mai mau chóng lo việc hậu cho đứa bé. Bạch Mai run rẩy quát: "Ngươi mau cút cho ta...."



      Giang Phù đau khổ : "Ta chỉ ..."



      "Mau cút !" Bạch Mai nổi giận đùng đùng, đôi mắt ngập nước. Gã kia thấy thế vội vàng : "Ta cút, ta cút!" rồi mau chóng rời , cũng may gã vẫn còn lương tâm nhắc đến chuyện ngày mai.



      Trước khi : "Bạch Mai, ta nhớ trong cung có vị Liễu thái y, y thuật tinh thông, từng chữa khỏi bệnh lao... Nhưng hành tung của Liễu thái y cũng rất thần bí, muốn gặp e rằng rất khó."



      Bạch Mai thèm quan tâm, đành gãi đầu bỏ .



      "Chị ơi, Mạn Nhi sắp chết phải ..." Mạn Nhi mở to mắt, thầm.



      Bạch Mai đau lòng vuốt mặt bé : " đâu, đâu. Mạn Nhi đừng lo, em nhanh khỏe lại thôi." Mạn Nhi dạ tiếng rồi gì thêm.



      Chị Vương nghe thấy có thể Mạn Nhi mắc bệnh ho lao, cũng dè dặt dám lại gần, Bạch Mai thấy chị ta lùi về phía xa xa, quát: "Chị trốn cái gì?"



      Chị Vương: "À, tôi...."



      Vi Nhi cũng khuyên nhủ: "Chị Bạch Mai, giờ chị cứ đặt Mạn Nhi lên giường nghỉ . Dù có phải bệnh lao hay cũng phải giữ khoảng cách với bé, nếu chị cũng bị bệnh ai chăm sóc Mạn Nhi đây?"



      Bạch Mai cắn môi, đặt bé nằm xuống, dường như Mạn Nhi cũng phát ra, nhưng gì, chỉ co người vùi vào chăn, nhìn giống như say ngủ. Bạch Mai nhìn thoáng qua chị Vương : "Chị ra ngoài trước , có việc gì tôi gọi sau."



      "Được, được." Chị Vương gật đầu như giã tỏi rồi ra ngoài, để lại Bạch Mai ngồi cách Mạn Nhi gần cũng chẳng xa, Vi Nhi cũng ngồi bên cạnh. Mà khi đêm xuống, đúng như Giang Phù , Mạn Nhi ho rất nhiều, hơn nữa ho đến xé gan, Bạch Mai đau lòng khôn xiết, nước mắt tuôn như mưa, nhưng cũng chẳng biết phải làm gì, chỉ có thể nhờ Vi Nhi sắc thuốc, đút cho Mạn Nhi uống.



      Nhưng thuốc cũng chẳng có tác dụng, Mạn Nhi vẫn ho, lúc gọi mẹ ơi, lúc gọi chị ơi, khuôn mặt nhắn đỏ bừng. Bạch Mai cũng chẳng quan tâm đến những chuyện khác, lao tới ôm Mạn Nhi vào lòng, rốt cuộc Mạn Nhi cũng ngủ yên.



      Giúp Mạn Nhi dẹm chăn, Bạch Mai thẫn thờ ngồi bên cạnh, mắt nàng đỏ bừng, tóc tai xộc xệch, nhìn rất đáng thương. Vi Nhi khẽ hỏi: "Chị Bạch Mai, giờ phải làm thế nào?"



      Bạch Mai : ".... Nhất định phải chữa khỏi bệnh cho Mạn Nhi. Đúng rồi, phải Giang Phù trong cung có vị Liễu thái y gì đó hay sao?"



      Vi Nhi mơ hồ đáp: "Hình như là vậy..."



      Bạch Mai cắn môi suy nghĩ: "Vi Nhi, em về Thúy Hương viên, lấy cho ta y phục màu trắng tốt nhất, rồi cả phấn son.... Sau đó lấy trộm ở chỗ Chu ma ma ít nước an thần về đây."



      Vi Nhi hoảng hốt: "Nước an thần?"



      "Em đừng có hỏi nhiều nữa... Mai ." Vi Nhi đành phải gật đầu.



      Nghe cái tên "Nước an thần" có lẽ khiến người ta nghĩ tới thứ gì tốt đẹp, nhưng thực tế, chỉ cần giọt vào ngọn nến, khiến người ta từ từ chìm vào giấc ngủ cho nên mới được gọi là "an thần". Nếu vài giọt, hoặc dùng để uống trực tiếp dễ khiến người ta hôn mê bất tỉnh.



      Nhưng nếu đốt nước an thần lên, rồi uống rượu dưới ánh nến, hoặc là hòa nước an thần cùng rượu biến thành... xuân dược.



      Những chịu nghe lời Chu ma ma, bị bà ta dùng thứ rượu pha đó ép uống, đến khi đó những ấy mơ mơ màng màng ra tiếp khách, đến lúc tỉnh lại còn kịp nữa rồi.



      Với những vị khách già, Chu ma ma vài giọt vào trong ngọn nến, sau đó để các ra chuốc rượu. Vì thế, Vi Nhi rất ngạc nhiên vì sao Bạch Mai phải dùng tới thứ này.



      Chu ma ma nghe Vi Nhi lại, cũng rất kinh ngạc. Vi Nhi dối là Mạn Nhi bị ốm, Bạch Mai lo lắng ngủ được, Chu ma ma cũng nghi ngờ gì, đưa cho nàng lọ.



      Vi nhi cầm lọ nước an thần đưa cho Bạch Mai, Bạch Mai lấy ra ít pha vào nến cho Mạn Nhi dễ ngủ, bị tỉnh giấc giữa chừng rồi ho khan, còn bản thân cũng gục xuống bàn ngủ lát.



      Sáng sớm hôm sau, Bạch Mai tỉnh dậy rửa mặt chải đầu, thay y phục, sau đó dẫn theo Vi Nhi ra cửa. Vi Nhi mơ hồ đoán được Bạch Mai định đâu nhưng vẫn kiềm được khẽ hỏi: "Chị Bạch Mai, chúng ta ..."



      Bạch Mai đáp: "Tới núi Khúc Liễu."



      ***



      Tiểu Chúc đứng đợi trước cửa Lan Cao Minh Chúc ngâm nga hát, Tô Tương Tương đứng bên cạnh, lo lắng hỏi: "Tiểu Chúc, chắc chắn sao chứ?"



      Tiểu Chúc mỉm cười: "Yên tâm , tôi rất nhiều lần rồi, chỉ là hiểu lầm thôi mà."



      Hôm qua, sau khi Tiêu Ngân Đông ra về, Tô Tương Tương túm Tiểu Chúc lại hỏi vì sao nàng vẫn còn qua lại với Tiêu Ngân Đông, lúc ấy Tiểu Chúc mới biết hóa ra Tô Tương Tương cũng biết chuyện mình bị Tiêu Ngân Đông cưỡng ép.



      Tiểu Chúc đành phải những chuyện trước kia đều là hiểu lầm, Tiêu Ngân Đông là người tốt, chắc chắn làm chuyện gì quá giới hạn, đương nhiên Tô Tương Tương tin, cứ lo lắng suốt từ hôm qua tới giờ.



      Vì lo sáng hôm nay chỉ có mình Tô Tương Tương làm việc rất bận rộn nên Tiểu Chúc cũng mở cửa bán hàng, để Tương Tương ở nhà chuyên tâm chế hương, hai loại hương trước nàng bán thử thu được phản ứng tích cực của khách hàng, nên nàng muốn chế nhiều hơn để bán thêm.



      Nhưng Tô Tương Tương lại hôm nay mình cũng có việc bận, thể chế hương, Tiểu Chúc cũng gật đầu, Tô Tương Tương muốn làm gì tùy nàng ấy. lúc sau, cỗ xe ngựa chậm rãi tới Lan Cao Minh Chúc, Tiêu Ngân Đông nhanh nhẹn xuống xe : "Lên xe ."



      Tiểu Chúc nghiêng đầu nhìn: "Hả, chỉ có chúng ta sao? nam quả nữ ngồi chung xe..."



      Tiêu Ngân Đông: "..."



      Tiểu Chúc phì cười đáp: "Được rồi, để ta lên trước."



      Tiêu Ngân Đông còn cẩn thận đỡ Tiểu Chúc, hai người lên xe rồi nhanh chóng rời , còn lại Tô Tương Tương đứng trước cửa Lan Cao Minh Chúc, khẽ thở dài rồi cũng xoay người mất.



      Tiểu Chúc ngồi xe, tò mò hỏi: "Sao lại chỉ có mỗi mình huynh tới đón ta thế? Ta còn tưởng rằng chung với Tiêu phu nhân cơ đấy."



      "Bà ấy trước rồi..."



      "Thế bà ấy có biết ta tới ?" Tiểu Chúc háo hức hỏi.



      Tiêu Ngân Đông gật đầu: "Ta có với bà ấy là dẫn cùng, nhưng chưa ... Nhưng bà ấy có vẻ rất giận."



      Tiểu Chúc thầm nghĩ, giận là đương nhiên, nhưng bên ngoài vẫn cười dịu dàng: "Ồ... thế lần này có những ai? À, mà , ta cũng có quen ai đâu..."



      Tiêu Ngân Đông lại : " đâu, trai ta cũng , có quen mà."



      Lâm Tiểu Chúc giật giật khóe môi: "Ờ,.. thế à..." Thôi kệ, ở đó cũng có ít người, mình lại theo Tiêu Ngân Đông, chắc gã Tiêu Thần Tức đó cũng chẳng dám làm gì đâu.



      Đến khi hai người tới núi Khúc Liễu mọi người đều ở đó, đúng như Tiểu Chúc dự đoán, cũng nhiều người lắm. Tiểu Chúc chỉ cần liếc mắt trông thấy Tiêu Thần Tức đứng cạnh Tiêu phu nhân, còn cùng Tiêu phu nhân cười vui vẻ với người phụ nữ trung niên khác, bên cạnh còn có mấy trẻ, hầu hết đều cười cười, chỉ duy có người nét mặt lạnh lùng nhưng ánh mắt lại thỉnh thoảng liếc nhìn về phía Tiêu Thần Tức.



      Tiểu Chúc thào: "Này, cái nhìn có vẻ vui kia, mặc y phục màu vàng nhạt ấy, là Thường Như Tinh phải ?"



      Ngân Đông cũng nhìn qua, gật đầu: "Đúng thế... Sao biết?"



      "Hừ, vì ta rất thông minh mà." Tiểu Chúc mèo khen mèo dài đuôi : "Hơn nữa ta có thể đoán được vì sao ấy ghét huynh rồi."



      "Vì sao?"



      " cho huynh biết..." Tiểu Chúc vui vẻ theo sát Tiêu Ngân Đông tới trước mặt mọi người, Tiêu phu nhân vừa nhìn thấy nàng liền sa sầm nét mặt. Tuy Ngân Đông trước với bà là dẫn theo, người đầu tiên Trịnh Thấm nghĩ tới là Lâm Tiểu Chúc, bây giờ đối mặt, cảm giác vẫn rất khó chịu.



      Nhưng giờ bà cũng chẳng quản nữa, bà và Tiêu Minh Duệ thử hết cách, còn dẫn Ngân Đông tới thanh lâu, giới thiệu Thường Như Tinh cho nó nhưng cũng chẳng có kết quả.



      Nếu như vậy... Lâm Tiểu Chúc... thôi đành mặc kệ tụi nó...



      Tuy nhiên muốn bà dễ dàng chấp nhận Tiểu Chúc là điều thể, bà hậm hực liếc mắt nhìn hai người rồi thản nhiên với Ngân Đông: " tới rồi."



      Tiêu Ngân Đông: "Mẹ, đây là Tiểu Chúc, mẹ vẫn còn nhớ ấy chứ?"



      Trịnh Thấm: "..." Ta có thể nhớ sao? Bà liếc nhìn ta, thấy ta cười đắc ý như thế, lại càng buồn rầu phất tay: "Được rồi, con qua bên chơi ."



      Tiêu Ngân Đông ngoan ngoãn dẫn Tiểu Chúc sang bên cạnh, Mạnh Yến ngạc nhiên nhìn Tiểu Chúc rồi thào : "Tiêu phu nhân, nương kia chính là Lâm Tiểu Chúc ư? Sao lại..."



      Trịnh Thấm đáp: "Con bé đó thủ đoạn nham hiểm, Ngân Đông rời được.... Thôi, hôm nay nhắc tới chuyện này nữa."



      Mạnh Yến chỉ đành gật đầu nghe theo.



      Đám người hầu sớm chuẩn bị đồ điểm tâm và rượu ngon trong đình nghỉ núi Khúc Liễu, vì cảnh vật nơi đây rất đẹp, gần đó còn có mấy gian tiểu viện, đều là do thê thiếp của đám quan lại quyền quý đặc biệt gây dựng, mỗi lần du xuân mệt mỏi, ở lại nghỉ ngơi.



      Lâm Tiểu Chúc nhìn thoáng qua dãy nha, than thở "còn đẹp hơn chỗ ta ở" nhưng cũng nghĩ gì nhiều, kè kè ở bên cạnh Tiêu Ngân Đông ăn điểm tâm.



      Mà Bạch Mai lặng lẽ đứng bên ngoài định, nhìn chằm chằm Tiêu Ngân Đông và Tiểu Chúc bên cạnh , bàn tay bất giác xiết chặt lọ nước an thần.



      Chương 15

      Tiểu Chúc ăn uống vui vẻ, vừa liếc nhìn về phía Tiêu phu nhân, thầm nghĩ biết lúc nào mới có cơ hội để mình giới thiệu hàng hóa, đẩy mạnh tiêu thụ của cửa hàng, nhưng lại do dự sợ người ở đây quá ít, dường như thể giúp nàng tiêu thụ hàng hóa...



      Phiền não công việc khiến nàng nheo mắt lại, lại trông thấy Tiêu Thần Tức cười tươi như hoa. Tiểu Chúc hốt hoảng, quên cả nhai, khóe miệng giật giật nhìn .



      "Lâm nương, lâu gặp." Dường như Thần Tức phát ra Tiểu Chúc kinh ngạc lẫn hoảng sợ, cười càng thêm dịu dàng.



      Tiểu Chúc cũng mỉm cười đáp lại: "Đúng thế, Tiêu đại công tử."



      Thần Tức càng thêm vui vẻ: " có vẻ vui khi gặp ta phải?"



      Tiểu Chúc nuốt vội miếng bánh trong miệng, cười càng thêm tươi tắn: "Công tử hiểu lầm rồi." Nàng liếc mắt nhìn Thường Như Tinh nãy giờ luôn nhìn về phía này, dường như suy nghĩ gì đó, có lẽ thầm đánh giá nàng. Tiểu Chúc suy nghĩ linh hoạt, chủ động tới : "Xin chào."



      Thường Như Tinh giật mình, nhưng cũng cười khẽ: "Xin chào."



      Tiểu Chúc giả vờ lén lút nhìn quanh, cố ý : "Bên kia có đồ ngon, sao dùng thử? Ngồi mình ở đây làm gì?" Ý nàng đương nhiên là muốn ám chỉ chỗ nàng ngồi khi nãy mà bây giờ có gã Tiêu Thần Tức đứng chấn giữ kia.



      Thường Như Tinh đỏ mặt : "Vâng..." Tiểu Chúc hài lòng kéo Thường Như Tinh tới chỗ mình, sau khi nàng ngồi xuống Như Tinh cũng ngồi xuống bên cạnh, đối diện ràng là tiêu Thần Tức. Gương mặt đẹp của Như Tinh càng thêm đỏ , mà Tiêu Thần Tức từng gặp qua nàng, lại nhướng mày cười cười: "Thường nương."



      Chàng vẫn nhận ra ta ư? Như Tinh mừng thầm nhưng bên ngoài vẫn điềm tĩnh mỉm cười: "Tiêu công tử." Nàng có rất nhiều lời muốn , nhưng lại biết phải gì, sợ nếu mình gì đó lại khiến đối phương mất tự nhiên.



      Như Tinh do dự Thần Tức mở lời: "Nghe Thường nương gặp Ngân Đông nhà ta? biết có cảm nhận thế nào?"



      Thường Như Tinh: ''..." Ngần ngừ lúc mới nghiêm mặt : "Đúng thế, mẹ tôi ép tôi .. Tôi chẳng có cảm nhận gì với Tiêu nhị công tử." Trong lòng nàng lại càng thêm hận Tiêu Ngân Đông vô tội.



      Nhắc tới Tào Tháo, Tào Tháo xuất . Đúng lúc Tiêu Ngân Đông quay lại, trông thấy Tiểu Chúc ngồi cạnh Như Tinh, vô cùng ngạc nhiên.



      Như Tinh liếc mắt cái nhìn thấy Tiêu Ngân Đông, cực kỳ khó chịu nhưng vẫn cố kiềm nén cảm giác, coi như tồn tại. Như Tinh gì nên Ngân Đông cũng im lặng, ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh Lâm Tiểu Chúc.



      "Ngân Đông, đệ làm gì khiến Thường nương ghét bỏ thế này?" Tiêu Thần Tức lại ngang nhiên mỉm cười, chủ động nhắc lại chuyện này.



      Tiểu Chúc nhìn , nghĩ thầm gã này sợ thiên hạ loạn vui đây mà. Còn Ngân Đông tự nhiên bị điểm danh, khó hiểu hỏi lại: "Sao kia?"



      Như Tinh xấu hổ đáp: " có, phải là chán ghét, mà là tôi có nhận xét gì mà thôi."



      Ngân Đông càng thêm khó hiểu: "Hả?"



      Tiểu Chúc sắp bị nội thương vì nhịn cười nhưng vẫn cố chịu đựng, ra vẻ nghiêm tú : "À, Tiêu Ngân Đông, ta thấy bên kia có loại hoa rất đẹp, huynh cùng ta xem ."



      "Được thôi." ngoan ngoãn đứng dậy, cùng Tiểu Chúc rời , trước khi nàng còn quay đầu lại nháy mắt với Thường Như Tinh mấy cái. Như Tinh ngạc nhiên, lại nhìn Tiêu Thần Tức chỉ thấy Tiêu Thần Tức dõi mắt nhìn về phía hai người kia tới.



      Như Tinh cố tìm chuyện gì để , rồi nghĩ tới chuyện vội hỏi: "Vị nương kia có phải là..."



      "À, ấy chính là Lâm Tiểu Chúc." Tiêu Thần Tức mỉm cười.



      Thường Như Tinh ngạc nhiên: "Chính là người bị Tiêu nhị công tử cưỡng ép..."



      "Đúng thế."



      Như Tinh kinh ngạc kêu lên: "Nhưng nhìn hai người họ tình cảm tệ..."



      "Đúng là thế." Tiêu Thần Tức thản nhiên .



      "Vậy... vì sao Tiêu phu nhân lại thành toàn cho hai người họ, ngược lại còn ép Tiêu nhị công tử gặp gỡ những khác?" ra nàng cũng thể đoán được, chắc chắn có liên quan tới thân phận của Lâm Tiểu Chúc, nhưng nàng vẫn hỏi, chỉ vì muốn được chuyện thêm với Tiêu Thần Tức hai câu cũng tốt.



      Tiêu Thần Tức lại : "Suy nghĩ của mẹ ta, ta là sao biết được."



      "Vâng, đúng vậy..." Thường Như tinh xấu hổ gật đầu.



      Bên kia, Mạnh Yến thấy chẳng biết từ lúc nào Thường Như Tinh và Tiêu Thần Tức ngồi bên nhau, trông có vẻ chuyện rất vui, nhất là con nhà mình, dáng vẻ xấu hổ ngại ngùng đó khác xa lúc ở bên Tiêu Ngân Đông.



      Mạnh Yến nhớ hai người trước Thường Như Tinh từng : "Tình nguyện làm thiếp của Tiêu Thần Tức", trong lòng cũng có tính toán, rồi sau đó ra vẻ thản nhiên : "Ây da, Tiêu phu nhân, bà xem..." Bà chỉ tay về phía con .



      Trịnh Thấm khó hiểu nhìn theo, vừa thấy liền sa sầm nét mặt. Mạnh Yến lại tiếp: "Bà xem, ra lúc trước tôi cũng phát ra, hóa ra Như Tinh và Đại công tử nhà bà cũng rất thích hợp."



      Trịnh Thấm cười cười: "Đúng thế."



      Mạnh Yến lại : " ra Như Tinh cũng từng với tôi, cảm thấy nó thích hợp với nhị công tử nhà bà, ừm... biết, nếu đổi là Đại công tử, có cảm nhận gì đây?"



      Trịnh Thấm cười cười, định trả lời, có người bên cạnh cười : "Ây da, Tiêu phu nhân định cưới vợ cho Tiêu nhị công tử hay sao?"



      Trịnh Thấm gật đầu: "Đúng vậy, dù sao Ngân Đông nhà chúng tôi cũng lớn."



      "Nhưng phải hôm nay nhị công tử dẫn tới hay sao?" Người nọ khó hiểu hỏi lại: "Tôi thấy ấy đáng lanh lợi, bà xem, hai người bọn họ ở bên kia chơi kìa."



      Trịnh Thấm sầm mặt nhìn về phía người nọ chỉ, quả nhiên trông thấy Lâm Tiểu Chúc và Tiêu Ngân Đông đứng đằng xa, cười gì đó, Tiểu Chúc cười rạng rỡ, mà Tiêu Ngân Đông cũng nở nụ cười vui vẻ hiếm thấy, ánh mặt trời xuyên qua tán lá cây, đậu vai hai người bọn họ, nhìn qua khung cảnh hết sức hài hòa.



      Nhưng càng hài hòa bà lại càng thấy lo lắng, càng thấy khó chịu: "Hừ... có gì đáng lanh lợi chứ?"



      Dứt lời, bà quay sang với Mạnh Yến: "Như Tinh nhà bà có tình cảm với Ngân Đông nhà tôi, vậy cũng có cách nào khác, ra Ngân Đông... Thôi, bỏ , chuyện đám trẻ, tôi cũng chẳng muốn cưỡng cầu. Nhưng, Thần Tức và Ngân Đông lại giống nhau, bà cũng biết Thần Tức nhà tôi rất tài giỏi, nên cầu của Thần Tức cũng rất cao... Bà cũng biết, Thần Tức sớm có người trong lòng rồi. Mặc dù tôi biết người đó là ai, nhưng tôi cũng từng thử khuyên nhủ Thần Tức xem mặt mấy lần, nó đều từ chối..."



      Sắc mặt Mạnh Yến có phần khó coi: "Đây là..."



      Trịnh Thấm lại nhìn về phía Tiêu Thần Tức và Thường Như Tinh: "Nhưng giờ cũng ... lâu lắm rồi, biết rốt cuộc Thần Tức nghĩ gì. Tôi thấy thái độ của nó với Như Tinh cũng tệ, lát nữa tôi thử hỏi, nếu như nó cũng thích Như Tinh... Coi như chuyện này cũng có kết quả tốt đẹp."



      Mạnh Yến tươi tỉnh : "Được."



      Trịnh Thấm thở dài, mình chọn vợ cho Ngân Đông, kết quả lại phải cho Thần Tức, nhưng thôi cũng sao. Tuy Thần Tức phải do bà sinh ra, nhưng bà cũng đối xử với Thần Tức kém gì Ngân Đông, cũng chưa từng ép buộc gì nó, nuôi dưỡng như con đẻ. Tuy nhiên, nếu đặt Tiêu Thần Tức và Tiêu Ngân Đông trước mặt, bà chắc chắn nghiêng về phía Ngân Đông... Nhưng Ngân Đông lại hề có tình cảm với Như Tinh, nếu Thần Tức đồng ý đón nhận Thường Như Tinh... mà Thường Như Tinh nhìn có vẻ rất thích Tiêu Thần Tức... coi như bà tác thành cho mối nhân duyên này .



      Hai đứa con trai, giải quyết xong hôn cho đứa, cũng là chuyện tốt.



      Ở bên kia, Ngân Đông và Tiểu Chúc cười vui vẻ cũng giống như trong suy nghĩ Trịnh Thấm rằng hai người bọn họ chuyện đương, mà ngược lại lại đến chuyện tình cảm của người khác.



      Tiểu Chúc nếu như nàng đoán đúng, hẳn là Thường Như Tinh có tình cảm với Tiêu Thần Tức, thế nên mới kéo Như Tinh sang chuyện, rồi sau đó lại dẫn Ngân Đông rời . Tiêu Ngân Đong ngạc nhiên, mình hề nhận ra.



      Tiểu Chúc vui vẻ đáp: "Huynh mà nhìn ra được mới lạ đó."



      Ngân Đông kìm được cũng nhếch môi cười, gật đầu : "Cũng phải."



      Màn này đúng lúc bị Trịnh Thấm trông thấy khiến bà hậm hực mãi.



      Tiểu Chúc và Ngân Đông thoải mái dạo chơi, Tiểu Chúc đề nghị muốn ngắm cảnh xung quanh vòng, Ngân Đông gật đầu, định về chỗ nghỉ ngồi trước. Ai ngờ nửa đường lại bị chặn lại, Ngân Đông ngạc nhiên khi trông thấy người kia lại là Bạch Mai.



      Bạch Mai nhìn có vẻ khác hôm qua, nhưng Tiêu Ngân Đông cũng nghĩ nhiều, chỉ ngạc nhiên hỏi: "Bạch Mai nương, sao lại ở đây?"



      Bạch Mai nhìn lướt qua đám người phía bên kia, : "À... Ta chơi trong tiết thanh minh, ngờ rằng nơi này lại đông người như vậy..."



      Ngân Đông nhìn thấy này, lại nhớ "Tiêu Ngân Đông" trước kia từng làm việc xấu xa, lại cảm thấy có lỗi, : "Đúng thế, hôm nay là sinh thần của mẹ ta."



      Bạch Mai : "Vậy ư... vậy ta làm phiền nữa, nhanh rời khỏi thôi."



      Ngân Đông lắc đầu: " cần đâu, núi này là của mọi người, Bạch Mai nương muốn dạo cứ tự thôi."



      Tự mình chơi mình... Lòng Bạch Mai trống rỗng nhưng nàng vẫn gắng gượng : "Bạch Mai thân phận hèn mọn, thích hợp ở cùng với mọi người..."



      "Địa vị cao thấp cũng quan trọng." Ngân Đông lắc đầu.



      Bạch Mai ra vẻ cảm động, cười dịu dàng : " ra ta tới đây chỉ muốn uống chút rượu rồi ngắm cảnh. Nếu Tiêu thiếu gia cảm thấy ta chướng mắt, ta muốn mượn tạm chỗ vắng người để ngồi."



      Tiêu Ngân Đông cũng phản đối: " sao, cứ ngồi ." Dứt lời, dường như cũng có ý quản nàng, định nhanh chóng rời , ngờ lại bị Bạch Mai giữ lại: "Vậy, Tiêu công tử..."



      "Sao kia?" Tiêu Ngân Đông khó hiểu quay đầu lại.



      Bạch Mai lúng túng : " mình ta uống rượu, vui chút nào. Tiêu công tử có thể uống cùng ta mấy chén được ?"



      Tiêu Ngân Đông ngẩn người, định từ chối lại thấy Bạch Mai rưng rưng lệ : "Ta rất buồn."



      Tiêu Ngân Đông chưa từng trông thấy phụ nữ khóc, biết phải làm sao, đành đồng ý. Thực ra ngại uống rượu, hồi còn ở trong quân ngũ, uống rất nhiều, tựu lượng rất lớn, nhưng cho rằng nam nữ uống rượu cùng nhau hay lắm.



      Tuy nhiên thấy Bạch Mai như thế, đành phải đồng ý. Bạch Mai vội chuyển khóc thành cười: "Vậy cám ơn Tiêu công tử."



      Tiêu Ngân Đông thầm nghĩ đúng là phải mỗi mình Lâm Tiểu Chúc mới khả năng chuyển sắc mặt nhanh như chớp. Bạch Mai và Tiêu Ngân Đông tìm chỗ hẻo lánh ngồi xuống, Bạch Mai chủ động rót rượu cho hai người, sau khi uống vài ngụm, Bạch Mai làm như vô tình chỉ: "Tiêu công tử, mấy người bên kia có phải..."



      "Sao?" Tiêu Ngân Đông quay đầu lại, nhân cơ hội này, Bạch Mai vài giọt nước an thần vào chén rượu của Tiêu Ngân Đông, vì quá căng thẳng, tay nàng run lên mà đổ hơi nhiều.



      Bạch Mai: "..."



      Tiêu Ngân Đông nhanh chóng quay đầu lại, khó hiểu nhìn nàng: " muốn ai kia?"



      Bạch Mai lắc đầu: "À, có gì... tiếp tục uống rượu ."



      .



      Bạch Mai rót rượu mới cho Ngân Đông, mỉm cười nhìn , rồi tự mình uống cạn trước. Ngân Đông cũng uống hết, sau đó nhíu mày nhìn chén rượu: "Sao tự nhiên mùi rượu lại nhạt nhỉ?"



      Nước an thần màu vị, giống như nước thường, pha vào trong rượu khiến Ngân Đông cảm nhận hương vị nhạt rất nhiều. Bạch Mai ra vẻ vô tình : " ư? Ta cũng biết..."



      Tiêu Ngân Đông cũng nghi ngờ gì, gật gật đầu, định rót rượu tiếp Bạch Mai cản lại: " ngại quá, Tiêu công tử, tửu lượng của Bạch Mai cao, giờ thấy váng vất... biết gần đây có chỗ nào nghỉ tạm hay ? Ta... ta muốn nghỉ lát..."



      Tiêu Ngân Đông càng thêm khó hiểu... ràng Bạch Mai muốn mình uống rượu cùng, giờ mới uống vài ngụm ... Nếu nàng muốn tới đây uống rượu, cuối cùng chẳng phải lăn xuống núi mất sao?



      Nhưng vẫn : "Ở bên kia..." Ngón tay Tiêu Ngân Đông chỉ về hướng nào đó.



      Bạch Mai ra vẻ mơ hồ hỏi: "Ở đâu kia?"



      Tiêu Ngân Đông: "..." cụ thể à? Thực ra cũng biết...



      Bạch Mai lại : "Hơn nữa, cũng biết có gian phòng nào có thể sử dụng... Hay là Tiêu công tử đỡ ta tới xem sao?"



      Tiêu Ngân Đông càng thêm khó hiểu: "Nam nữ thụ thụ bất thân... Bạch Mai nương, ta trước xem sao, đợi đến khi tìm được cho biết."



      Dứt lời, lại có thể tỉnh táo đứng dậy, thẳng về phía kia, Bạch Mai kịp cản lại, đứng dậy muốn đuổi theo, nhưng lại nghĩ bây giờ mình phải giả vờ say rượu, nên do dự dừng lại. Đúng trong lúc do dự ấy, tay nàng bị người khác giữ lấy.



      Bạch Mai khó chịu quay đầu lại, xem rốt cuộc là ai cản trở mình, nhưng quay lại chỉ thấy gương mặt tuấn tú, vả lại có phần quen thuộc.



      Phía sau còn có mặc y phục màu vàng nhạt, dùng ánh mắt khó hiểu nhìn hai người. Người thanh niên kia nhìn thấy khuôn mặt của Bạch Mai, lập tức trợn mắt : "... Hầu Mai?"



      Bạch Mai ngạc nhiên, rồi cũng ngẩn người đứng đó.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 16

      Bạch Mai nhìn người trước mắt, ngỡ ngàng lắp bắp: "Chàng... chàng là A Doãn ư?"



      Nghe thấy cái tên A Doãn, Tiêu Thần Tức càng thêm khẳng định người trước mặt chính là Hầu Mai năm đó. Tiêu Thần Tức xúc động : "Sao nàng lại ở đây? Bọn họ sau khi nàng rời khỏi Triệu Châu, tới thôn trang nào đó."



      Bạch Mai càng hoang mang: "Chàng Triệu Châu tìm ta? Nhưng sao chàng lại ở đây?" Nàng nhìn Thường Như Tinh phía sau , lại nhìn đám người Tiêu phu nhân phía xa : "Hôm nay phải là sinh thần của Tiêu phu nhân ư? Vì sao chàng lại ở đây..."



      Nàng ngừng lại, ánh mắt nhìn chằm chằm Thường Như Tinh: "Chẳng lẽ chàng là... của ấy ..."



      " phải..." Tiêu Thần Tức vội phủ nhận.



      Thường Như Tinh đứng ngay phía sau hai người, đương nhiên nghe thấy ràng, thấy Tiêu Thần Tức thẳng thừng phủ nhận mối quan hệ giữa hai người, cảm thấy rất khó chịu, lại thấy Tiêu Thần Tức cầm chặt tay của Bạch Mai mà có ý bỏ ra liền biết giữa hai người này có gì đó. Tuy nàng rất muốn biết vì sao chuyện lại thành ra thế này nhưng cũng dám tiếp tục ở lại, chỉ có thể cúi đầu xoay người bỏ .



      Thường Như Tinh vừa , Tiêu Thần Tức vội : "Ta... ta là đại công tử nhà họ Tiêu, Tiêu Thần Tức. Trước kia cho nàng biết là vì..."



      Bạch Mai bất ngờ, lặp lại: "Cái gì? Chàng là Tiêu Thần Tức ư?" Tiêu Thần Tức ngờ Bạch Mai lại có phản ứng như vậy, cũng rất ngạc nhiên.



      "Năm đó, ràng chàng mình họ Chúc, tên là Chúc Doãn..." Bạch Mai lẩm bẩm.



      Nhắc tới việc này, phải tới quá khứ của bọn họ. Năm đó Tiêu Thần Tức mười tuổi, Bạch Mai bảy tuổi.



      Nhà hai người ở kinh thành, vì đều là chức quan , cai quản những vùng đất xung quanh, Hầu gia ở Triệu Châu, mà Tiêu gia lại ở gần đó, phong cảnh Triệu Châu rất đẹp, mỗi khi Tiêu Minh Duệ tới Triệu Châu làm việc, Tiêu Thần Tức và Tiêu Ngân Đông đều muốn theo. Nhưng năm đó Tiêu Ngân Đông tám tuổi mắc lỗi, phải ở nhà chịu phạt, chỉ có Tiêu Thần Tức được cho phép cùng.



      Lúc đó Tiêu Ngân Đông khóc nháo ầm ĩ khiến Trịnh Thấm rất đau lòng, kéo Tiêu Minh Duệ lại xin cho con, đúng lúc ấy Tiêu Thần Tức cũng muốn cầu xin cho em trai, cũng tìm Tiêu Minh Duệ... lúc ấy nghĩ kỹ, cứ với cha rằng, nếu chỉ cho mình cùng, e rằng rất buồn, muốn đưa em trai cùng tới Triệu Châu chơi.



      Nhưng lúc Tiêu Thần Tức tới thư phòng của cha lại thấy cha đâu, ở lại đó đợi, cuối cùng vào gian trong nằm chờ rồi ngủ quên mất,... đến lúc tỉnh lại nghe thấy bên ngoài của tiếng chuyện, định ra lại nghe thấy giọng của mẹ.



      "Lão gia, ông đừng bất công như thế, Ngân Đông còn như thế, thỉnh thoảng mắc lỗi là chuyện bình thường, nó muốn Triệu Châu, ông cứ dẫn nó cùng ."



      Tiêu Thần Tức vốn định ra ngoài, nhưng nghe thấy hai chữ "bất công" khiến bất giác dừng lại. Thực ra, hai chữ "bất công" ấy dùng cho Trịnh Thấm mới là thích hợp.



      Mặc dù nhìn qua có vẻ Trịnh Thấm đối xử với hai đứa con đều rất tốt, nhưng ràng có thể nhận ra bà Ngân Đông nhiều hơn. Thần Tức cũng biết, lại cho rằng thỉnh thoảng mẹ mới bất công như thế, dù sao cũng toàn là chuyện nhặt. Huống hồ cả, đương nhiên phải nhường em, chưa bao giờ cảm thấy có vấn đề gì.



      Nhưng bây giờ...?



      Sau đó nghe thấy giọng của cha: "Hừ, bà cứ tiếp tục chiều Ngân Đông như thế, sớm muộn gì cũng khiến nó thành đứa ngang ngược vô phép! Ngân Đông chẳng chịu học tập Thần Tức, ngoan ngoãn như thế mới tốt."



      Sau đó lại nghe thấy giọng oán hận của mẹ: "Thần Tức, Thần Tức, ông lúc nào cũng chỉ biết nghĩ tới Thần Tức, ông có nhớ hay , dù sao Thần Tức cũng là con của người khác..."



      "Trịnh Thấm!" Tiêu Minh Duệ quát.



      Mỗi lần ông gọi thẳng tên Trịnh Thấm, tức là ông rất giận. Trịnh Thấm đành phải ngậm miệng, mãi lúc sau mới ấp úng : "Haizz, vừa rồi ra do tôi nhất thời nóng vội, ý của tôi là, Thần Tức cũng là con của chúng ta... Nhưng Ngân Đông cũng là con kia mà, sao ông có thể bất công như thế? Người khác biết, còn tưởng rằng Ngân Đông mới là con nuôi của chúng ta..."



      Tiêu Minh Duệ : "Được rồi, bà đừng có xin hộ Ngân Đông nữa, lần này nó phải học được bài học, bà cho nó biết, nó khóc cũng vô dụng, lần này chắc chắn tôi dẫn nó tới Triệu Châu... tôi chỉ dẫn Thần Tức cùng mà thôi."



      "Vậy chi bằng, ông đừng dẫn đứa nào hết!" Trịnh Thấm hậm hực.



      "Hừ, Thần Tức làm gì sai, sao lại phải để nó ở nhà?" Tiêu Minh Duệ gạt . "Tôi muốn cho nó biết, làm sai phải chịu phạt, mọi thứ phải dễ dàng mà có."



      "Haizz, được rồi, vậy tôi ở nhà chăm Ngân Đông vậy, đường ông nhớ chăm sóc Thần Tức, ông là người lớn, bộn bề công việc nhưng đừng có chểnh mảng lo cho thằng bé." Trịnh Thấm thở dài. "Lại , Triệu Châu là nơi Thần Tức sinh ra, ông thăm mộ Chúc, có định dẫn Thần Tức cùng ? Dù sao ông ấy cũng là cha của Thần Tức..."



      Trịnh Thấm tới đây rồi dừng lại, những lời Tiêu Thần Tức muốn cần nữa, hai người kia thêm vài câu rồi cũng rời khỏi thư phòng.



      Từ đầu tới cuối, ai phát ra Tiêu Thần Tức ở bên trong, chỉ có Tiêu Thần Tức ngỡ ngàng đứng đó, mở to mắt nhìn căn phòng, nên lời. phải con ruột của nhà họ Tiêu ư? Cha họ Chúc, là người ở Triệu Châu ư? Thỉnh thoảng mẹ bất công phải vì em trai ít tuổi hơn ư?



      Cha dẫn dẫn em theo, chỉ vì làm chuyện gì sai, mà còn vì muốn dạy cho em bài học ư?



      Mỗi việc bọn họ làm, điều kiện đầu tiên chính là "vì em trai."



      Tiêu Thần Tức còn giữ được khuôn mặt tươi cười như trước, ngây người ngồi trong phòng khóc mình, sau đó lau nước mắt, như chưa từng có chuyện gì xảy ra, rời khỏi thư phòng, sau đó theo cha tới Triệu Châu, chuyện cầu xin kia cũng muốn nhắc đến.



      Tuy cố gắng ra vẻ như có gì xảy ra, nhưng dù sao Tiêu Thần Tức vẫn còn , giấu được tâm trạng sa sút, đường Tiêu Minh Duệ cũng hỏi vài lần. Tiêu Thần Tức lấy lí do đường quá xóc khiến khó chịu, đến khi tới Triệu Châu, bọn họ ở lại phủ của tri phủ Triệu Châu - Hầu Ninh. Vốn dĩ hào hứng tới Triệu Châu ngắm cảnh, nay lại còn chút cảm xúc.



      Mà khi đó, Hầu gia có tiểu thiên kim, tuổi tác cũng ngang ngang với , chính là Bạch Mai sau này. Khi đó Bạch Mai mới có bảy tuổi, còn là thiên kim Hầu phủ, tuy từ được chiều mà đâm ra kiêu ngạo nhưng dù sao vẫn chỉ là . Lại , những tiểu thư như thế từ được dạy ít thơ từ ca phú, nên cũng có vẻ nho nhã. Tuy nhiên bé vẫn còn ham chơi, thỉnh thoảng lại lén chạy tới tiểu viện nhảy dây, hái hoa.



      Hai người sống ở hai khu khác nhau, nên chưa từng gặp mặt. ngày nọ, Tiêu Thần Tức ở trong phòng mãi cũng chán, nên mới lang thang trong phủ Hầu gia... Tiêu Minh Duệ từng rằng có thể dạo xung quanh, nhưng được xông thẳng vào phòng người khác.



      Kết quả là vừa mới tới tiểu viện, chỉ nghe thấy tiếng cười trong trẻo của bé, Tiêu Thần Tức ngạc nhiên nhìn qua, thấy mặc y phục màu trắng ngồi bàn đu dây, nhìn xinh đẹp tuyệt trần, rất đáng . Nhưng chỉ lát sau, phát ra , vội vàng ngừng lại, nổi giận quát: "Ngươi là ai?"



      Tiêu Thần Tức nhìn trái nhìn phải, khẳng định là mình, ngại ngùng vào, vốn định mình là con trai cả của Tiêu đại nhân tới ở nhờ, nhưng hiểu vì sao, lại ta họ Chúc, tên là Chúc Doãn.



      bé kia vẫn trợn mắt quát: "Vì sao ngươi lại ở trong nhà ta?"



      "Ta... ta bị lạc đường..." Tiêu Thần Tức buột miệng trả lời.



      Nhưng bé lại tin: "Hả? Sao ngươi lại lạc đường vào nhà ta nhỉ... Những gia đinh kia cản ngươi lại ư?"



      Tiêu Thần Tức lắc đầu: " có, tại ta thế này, hình như bọn họ phát ra."



      bé kia giận dữ, giậm chân đáp: "Đúng là đám mù... Này, giờ ngươi biến khỏi đây cho ta!"



      Tiêu Thần Tức đột nhiên cảm thấy rất vui vẻ, nên làm ra vẻ vô tội : "Nhưng mà ta biết đường."



      bé kia trợn mắt, ngẫm nghĩ hồi lâu mới : "Hừ... nhìn dáng vẻ ngu ngốc của ngươi, chẳng lẽ là người hầu của ai đó? Thảo nào mà gia đinh có ý định cản ngươi lại..."



      Tiêu Thần Tức gì, để mặc bé tự suy diễn lung tung, bé kia liếc vài lần : "Ta dẫn ngươi ra ngoài, nhưng ngươi phải làm giúp ta việc..."



      Tiêu Thần Tức gật đầu: "Việc gì?"



      bé chỉ lên quả xanh phía cái cây có treo bàn du dây : "Ngươi hái xuống cho ta."



      Tiêu Thần Tức: "..."



      bé kia bực tức : "Chần chừ gì nữa? Mau hái ."



      Tiêu Thần Tức hết cách, cũng giỏi leo trèo, nếu có thể giống em trai leo như khỉ, việc này rất dễ dàng... Nghĩ tới Tiêu Ngân Đông, Tiêu Thần Tức lại cảm thấy khó chịu, nghĩ thêm nữa, nhanh chóng lại gần, học theo sách vở chậm rãi leo lên. ràng bé kia muốn hái quả rất lâu rồi, thấy lên cây liền vỗ tay hoan hô, cổ vũ để cho nhanh chóng hái được quả.



      Tiêu Thần Tức nhất nhất nghe theo, bé kia nhận được nhiều quả, vô cùng hài lòng, cho phép leo xuống. Nhưng đến khi Tiêu Thần Tức trèo xuống, lại bước hụt chân, cả người ngã thẳng từ cây xuống, tay phải xước sát, đùi phải tím bầm.



      Hầu Mai sợ hãi, còn quan tâm tới đống trái cây, lắp bắp : "Ngươi, ngươi sao chứ?"



      Tiêu Thần Tức cắn rắng : " sao... Đau quá."



      Hầu Mai vội chối: ", phải lỗi của ta... Là tại ngươi, vì sao ngươi lại cẩn thận như vậy..."



      Tiêu Thần Tức gật đầu: "Đúng, là do ta cẩn thận."



      Hầu Mai cuống cuồng, biết phải làm thế nào mới phải, muốn gọi người hầu tới giúp nhưng Thần Tức lại cho, cuối cùng Hầu Mai phải chạy về phòng, lấy ít thuốc trị thương, rồi lại chạy vào tiểu viện, bôi thuốc giúp , sau đó đỡ dựa vào tường ngồi nghỉ.



      Xong xuôi, người Hầu Mai bám đầy bụi bặm, bình thường nàng rất thích mặc y phục màu trắng, muốn bản thân xinh đẹp sạch như tiên nữ, ai ngờ lại vì tên ngốc này mà bẩn như vậy, vì thế rất giận nhưng vẫn phải nhịn xuống : "Ngươi cảm thấy khá hơn ?"



      Tiêu Thần Tức gật gật đầu: "Khá hơn rồi, cảm ơn nhé."



      Chờ đến khi trời sắp tối, Tiêu Thần Tức khập khiễng rời , Hầu Mai cũng quên mất lúc đầu biết đường, vì sao giờ lại biết đường về, chỉ dặn ngày mai lại đến, mình giúp bôi thuốc.



      Tiêu Thần Tức vốn định tới nữa, nhưng thấy Hầu Mai lo lắng, ma xui quỷ khiến thế nào lại gật đầu. Sau này, mỗi ngày Thần Tức đều tới viện chơi, để Hầu Mai bôi thuốc cho , Hầu Mai cảm giác mình cũng giống thầy thuốc, vừa tự khen bản thân vừa bôi thuốc cho , nhưng ra nàng cũng tình nguyện làm việc này.



      Thường xuyên qua lại, hai đứa trẻ càng trở nên thân thiết.



      Nhưng rồi Tiêu Thần Tức cũng phải theo Tiêu Minh Duệ ra về, trước khi hai ngày, theo thói quen tới tiểu viện, với Hầu Mai rằng mình sắp phải , Hầu Mai hiểu, cứ ngơ ngác nhìn . Tiêu Thần Tức nhẫn nại giải thích, rằng mình phải tới nơi rất xa, thể ngày ngày tới chơi với nàng nữa, Hầu Mai sửng sốt, buồn bã, cuối cùng bật khóc.



      Thần Tức hoảng hốt, nhưng hiểu vì sao trong lòng lại thấy rất ngọt ngào, an ủi , sau này nhất định trở lại, dù sao hai Châu cũng rất gần nhau.



      Hầu Mai nín khóc, mỉm cười, hai người ngoắc tay thề hẹn. Tiêu Thần Tức hứa với Hầu Mai, chậm nhất sang năm trở lại thăm nàng. Lúc ấy hai người còn tuổi, cảm thấy đối phương là người bạn rất tốt, chứ xa hơn lại có gì, chỉ cảm thấy hy vọng được gặp lại đối phương. Nhưng Tiêu Thần Tức lại ngờ rằng, sang năm sau khi nghĩ cách khuyên cha tới Triệu Châu chơi, cha lại được thăng quan, cả nhà chuyển tới kinh thành.



      Kinh thành với Triệu Châu chính là biển trời cách biệt. Tiêu Thần Tức cam lòng, vì lâu lắm được gặp, thể thực được lời hứa, thỉnh thoảng lại nhớ tới thời gian ở bên Hầu Mai, càng thêm nhớ nàng.



      Nhưng sau khi đến kinh thành, giống như rơi vào chảo nhuộm, thân thế của mình, cha chìm nổi chốn quan trường, còn vì tương lai của bản thân , đều rất bận rộn. Từ khi đến kinh thành, những chuyện qua trôi vào dĩ vãng. Tiêu Thần Tức cũng khác với trước đây, chuyện tươi cười đối với việc hết sức đơn giản, nhưng trong mắt lại có ý cười.



      Thoáng cái năm năm trôi qua, năm Tiêu Thần Tức mười lăm tuổi, nhân chuyến chơi của mẹ, tới Triệu Châu, thuận đường bái phỏng Hầu phủ, ngờ đúng lúc Hầu Mai theo mẹ về nhà ngoại, cũng biết giờ ở nơi nào, vì có nhiều thời gian, Tiêu Thần Tức đành luyến tiếc ra về.



      Sau này bận rộn việc khoa cử, gian khổ học tập, mười bảy tuổi năm ấy đỗ Trạng Nguyên, chính thức bước chân vào chốn quan trường, năm thứ nhất bận đến sứt đầu mẻ trán, vì thế lại ba năm sau mới quay lại Triệu Châu.



      Ba năm sau, lần thứ hai Tiêu Thần Tức dự định Triệu Châu lại đột nhiên nghe được chuyện Hầu gia bị tịch thu gia sản, vô cùng ngạc nhiên, thậm chí còn cầu xin cha giúp đỡ, cha lại giữ kín như bưng, với rằng chuyện này thể xoay chuyển, huống hồ chỉ chém đầu mình Hầu Ninh, chu di cửu tộc là nhờ Thánh thượng khai ân. Tiêu Thần Tức biết phải làm sao, đành phải lao tới Triệu Châu, nhưng gặp được Hầu Mai, chỉ nghe được tin Hầu phu nhân vì quá đau buồn mà thắt cổ tự vẫn, Hầu Mai dẫn theo em duy nhất rời khỏi Triệu Châu.



      ai biết Hầu Mai đâu, có người đoán là trở về quê ngoại của Hầu phu nhân, đó là vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, Tiêu Thần Tức tới đó, nhưng lại thu được kết quả gì, chỉ có thể buồn bã quay về kinh, thỉnh thoảng nhớ tới Hầu Mai, trong lòng càng thêm sầu khổ.



      Chớp mắt cái, ba năm nữa trôi qua.



      tìm kiếm bao lâu, lại thể tìm thấy.



      Năm năm, ba năm lại ba năm, tính ra và Hầu Mai xa nhau mười năm, nhưng lại ngờ rằng, Hầu Mai... lại tới kinh thành.



      Chuyện cũ có rất nhiều điều thể hết, trong lúc nhất thời Tiêu Thần Tức thể giải thích, chỉ có thể : "Xin lỗi, năm đó ta dối nàng... Về sau ta tìm nàng, nhưng nàng và mẹ lại ở Hầu phủ, sau đó ta lại nghe được tin nhà nàng gặp chuyện, lại tìm nàng, nhưng vẫn gặp..."



      Bạch Mai nhìn Tiêu Thần Tức, cảm thấy mọi chuyện đúng là cơn ác mộng, nàng hao tâm tổn sức, tuy trong lòng bất mãn nhưng dám chống đối Tiêu Ngân Đông, còn suýt nữa bị Tiêu Ngân Đông chiếm đoạt. Giờ nàng lại hạ dược với Tiêu Ngân Đông, tiếc dùng trong sạch của mình để bước chân vào cửa nhà họ Tiêu, chỉ vì muốn chữa bệnh cho em ...



      ngờ rằng, trai của Tiêu Ngân Đông, hay còn được gọi là Tiêu đại công tử vang danh chốn kinh kỳ, chính là "gã người hầu" hiền như khúc gỗ năm đó.



      Bạch Mai nhìn Tiêu Thần Tức, cảm xúc vui mừng khi nãy nhanh chóng tiêu tán, nàng chậm rãi rút tay ra, hành lễ rồi dịu dàng : "Thúy Hương viên Bạch Mai, xin chào Tiêu công tử."



      Tiêu Thân Tức ngạc nhiên, khẽ thở dài, định gì đó Bạch Mai bỗng tái mặt: "Em trai của chàng..."



      Tiêu Thần Tức ngớ người hiểu gì, Bạch Mai hốt hoảng nhìn về mấy gian nhà đằng kia.



      Chương 17

      Lâm Tiểu Chúc rong chơi mãi cũng chán, về phía tiểu viện tìm chỗ nghỉ, vừa vừa ngáp ngắn ngáp dài. giờ thể nhờ bọn họ quảng bá cửa hàng hộ, Tiểu Chúc rất muốn về, nhưng Tiêu Ngân Đông chắc chắn ở cạnh Trịnh Thấm. Nàng muốn tự mình bộ xuống dưới chân núi, nhưng đêm hôm qua khuya lắm mới ngủ, sáng nay lại dậy rất sớm, giờ ăn no, tắm nắng đủ đầy, lúc này nàng chỉ muốn nằm vật xuống đánh giấc.



      Nàng định lén lút ngủ trộm giấc, nghỉ ngơi xong rồi tính sau. Tiểu Chúc ngâm nga câu hát, nhìn trái nhìn phải, sau khi xác định là có ai, liền chạy vội vào gian phòng sạch , có phần yên tĩnh. Bên trong bài trí cũng rất đẹp, lịch tao nhã, đúng như nàng dự đoán, còn tốt hơn chỗ ở của nàng rất nhiều.



      "Ghét ..." Tiểu Chúc bĩu môi, sau đó nằm lên giường, cũng chẳng thèm đắp chăn, cứ nằm lên thế này, để tránh chẳng may có ai nhìn thấy cũng bảo nàng làm bẩn chăn đệm của họ.



      Mà Tiểu Chúc lại biết rằng, nàng vừa vào, khép cửa lại bóng người từ phía khác vọt ra. Đó chính là nha hoàn của Bạch Mai, Vi Nhi.



      Vi Nhi theo lệnh của Bạch Mai đứng ở gần đây chờ, chờ Bạch Mai lừa Tiêu Ngân Đông tới đây. Dược tính của nước an thần nhanh chóng phát huy, từ bên kia tới đây dược tính bộc phát, điều Vi Nhi phải làm, chính là khóa cửa từ bên ngoài.



      Nơi này là tiểu viện, có vài phòng bị khóa ngoài, hoặc do chưa kịp quét dọn, hoặc do tu sửa, chỉ có những phòng khóa mới dành để nghỉ ngơi. Chỉ cần Vi Nhi khóa từ bên ngoài, dù có người tới cũng cho rằng phòng này ở được mà tránh , quấy rầy hai người.



      Vi Nhi lén trốn ở bên cạnh, cứ mong ngóng mãi thấy, vừa nãy chú ý, chỉ thấy bóng người mặc áo trắng vào phòng, sau đó đóng cửa lại.



      Vi Nhi: "..." Vừa rồi có người vào à? Là ai thế? Áo trắng, chắc hẳn là chị Bạch Mai rồi? Nhưng nếu phải làm sao bây giờ....



      Vi Nhi cầm cái khóa, trong phòng suy nghĩ rất lung, biết phải làm thế nào cho phải, nàng cứ do dự đứng trước cửa, vừa muốn mở miệng hỏi, lại sợ người bên trong phải tiểu thư nhà mình, hỏi bị lộ tẩy, mà nếu hỏi nàng lại yên tâm... Vi Nhi cứ dùng dằng đứng trước cửa hồi lâu, ra sức lấy dũng khí mở miệng, lại trông thấy bóng người về phía này, Vi Nhi tập trung nhìn kỹ, hóa ra đúng là Tiêu Ngân Đông.



      Hả? Tiêu Ngân Đông về phía này, vậy chắc chị Bạch Mai thành công rồi... Vậy người kia chắc hẳn chính là chị Bạch Mai?



      Vi Nhi vội xông ra đón, nhìn thấy : "Tiêu nhị thiếu gia."



      Tiêu Ngân Đông: "..." Nha hoàn này nhìn quen quen. Hình như là nha hoàn hay theo sau Bạch Mai phải? Sao lại ở đây nhỉ? phải Bạch Mai tới đây mình hay sao? cảm thấy rất khó hiểu.



      Mà điều khiến khó hiểu hơn chính là thân nhiệt của bản thân, nhưng cố gắng nhịn xuống hỏi: "Sao thế?"



      Vi Nhi nhanh chóng : "Tiêu nhị thiếu gia, chính... là căn phòng này."



      Tiêu Ngân Đông: "..."



      Vi Nhi dám nhiều lời, vội vã về phía gian phòng kia, Tiêu Ngân Đông hiểu gì cả, cũng vội vã theo sau: "Ta phải đến đây để nghỉ ngơi, là đến giúp tiểu thư nhà tìm..."



      "Tôi biết, tôi biết." Vi Nhi vô cùng căng thẳng nên vội vã cắt lời: "Chính là phòng này." Nàng đẩy cửa ra, chẳng biết lấy dũng khí từ đâu, thẳng tay đẩy Tiêu Ngân Đông ngã vào trong, sau đó nhanh chóng khóa cửa lại.



      Tiêu Ngân Đông khó hiểu, chuyện gì diễn ra thế nhỉ?



      "Tiêu nhị thiếu gia, ngài đừng tức giận, tiểu thư nhà tôi làm thế cũng vì thích ngài!" Vi Nhi sớm chuẩn bị lý do thoái thác, sau đó lại trốn vào góc.



      Tiêu Ngân Đông hoàn toàn hiểu rốt cuộc Vi Nhi định làm gì, gì đó, gõ gõ cửa, phát ra Vi Nhi khóa cửa rồi, bất đắc dĩ xoay người vào trong. Nhưng được vài bước, lại đứng sững lại. Vì giường có người nằm ngáy o o, chính là Lâm Tiểu Chúc.



      Tư thế ngủ của nàng rất xấu, hai tay vung ra hai bên, miệng nhóp nhép mơ gì đó, cả người nằm ngửa giường, nhìn qua rất buồn cười. Tiêu Ngân Đông ngẩn người, nghĩ thầm hiểu vì sao lại xuất Lâm Tiểu Chúc...



      Lâm Tiểu Chúc hoang dại...



      Nhưng điều khiến khó hiểu hơn chính là phản ứng của thân thể . Dường như thể nào khống chế được, thân nhiệt càng lúc càng tăng, hít thở thông, có cảm giác thiếu thốn thứ gì đó. Mà nhìn Lâm Tiểu Chúc nằm giường, say sưa ngủ hề phòng bị, trông giống con thỏ non mềm.



      Gấu chó đói bụng, kìm lòng được vươn tay muốn bắt con thỏ ...



      Gấu chó gãi gãi đầu, theo bản năng tới, tiếp cận con thỏ trắng nõn mềm mại thơm ngào ngạt kia...



      Sau đó tự tay đẩy Lâm Tiểu Chúc: "Lâm nương..."



      Tiểu Chúc vốn nằm mơ, trong mơ tìm được người mình muốn tìm, trong tay còn cầm vàng bạc châu báu với sơn hào hải vị, nàng vui vẻ cười toe toét, ngờ từ xa xôi có con gấu ra sức đẩy nàng. Đột ngột đẩy nàng tỉnh lại!



      Tiểu Chúc giận dữ, trợn mắt ra nhìn, đúng lúc trông thấy gương mặt Tiêu Ngân Đông. Nàng giận đến mức muốn cho cái tát. Nàng ngồi phắt dậy: "Huynh tới đây làm gì? nam quả nữ, huynh định ở chung phòng với ta à?"



      Tiêu Ngân Đông lắc đầu: " phải... Ta bị nha hoàn của Bạch Mai đẩy vào, ấy còn khóa cửa rồi..."



      Tiểu Chúc hiểu gì cả, đứng dậy khó chịu bĩu môi xuống giường muốn mở cửa ra, nào ngờ phát đúng như Tiêu Ngân Đông , cửa bị khóa từ bên ngoài. Nàng trợn mắt há hốc mồm kêu lên: "Sao lại thế này? Vì sao ta lại khóa cửa lại? Huynh vừa mới ... nha hoàn của Bạch Mai à? Bạch Mai là ai aaaaaaaa?



      Tiêu Ngân Đông: "Bạch Mai... là nương ở Thúy Phương viên."



      Tiểu Chúc: "..." Xong đời, dù thế nào đây cũng phải chuyện tốt.



      Tiểu Chúc ngẩn người lát, lại phát có điều gì đó thích hợp, nàng quay phắt đầu lại, nhìn Tiêu Ngân Đông: "Này, thế huynh sán lại gần ta làm gì?"



      Tiêu Ngân Đông cũng sững sờ, mờ mịt : " biết..."



      Tiểu Chúc trợn mắt nhìn: "Vì sao huynh lại thở nặng nề như vậy..."



      Tiêu Ngân Đông mờ mịt đáp: " biết..."



      Tiểu Chúc run rẩy cả người: "Sao huynh chuyện lại mang đầy nhiệt khí như vậy... Huynh, huynh, rốt cuộc huynh ăn thứ gì....?"



      Tiêu Ngân Đông thà trả lời: "Ta ăn gì cả, chỉ bị Bạch Mai mời uống hết hai chén rượu..."



      "Chết tiệt..." Tiểu Chúc lùi ra sau ba bước: "Huynh đứng xa ta ra."



      Tiêu Ngân Đông gật gật đầu, cũng lui về phía sau lưng mấy bước, nhưng lát sau lại : "Lâm nương, có thấy nóng ..."



      trán mướt mát mồ hôi, ngay cả chóp mũi cũng lấm tấm nước, vừa , Tiêu Ngân Đông vừa nhịn được cởi nút bấm thứ nhất cổ áo.



      Lâm Tiểu Chúc: "..." ổn rồi, hoàn toàn ổn.



      Tiểu Chúc giật giật khóe môi, : "Huynh phải bình tĩnh lại... Ta thấy nóng, để ta tìm nước cho huynh uống...."



      Nàng vừa , vừa xoay người tới chiếc bàn giữa phòng, vừa chạm vào bộ ấm chén, mới phát ra ... bên trong có nước. Tiểu Chúc gần như tuyệt vọng, nhìn con gấu ngốc nghếch kia ngồi bên giường mờ mịt dùng tay làm quạt, trong lòng nàng thầm mắng Bạch Mai và Vi Nhi.



      Bây giờ nàng hiểu, ràng tên Bạch Mai và nha hoàn của ta hạ dược Tiêu Ngân Đông, sau đó dụ tới phòng này, rồi khóa cửa lại, lúc đó Bạch Mai có thể cùng Tiêu Ngân Đông...



      Tuy rằng biết chốn thanh lâu như Bạch Mai vì sao lại nhân dịp này để hạ dược Tiêu Ngân Đông, nhưng giờ Tiêu Ngân Đông còn là gã sắc lang ngày trước, Tiểu Chúc có thể đoán ra, bây giờ Tiêu Ngân Đông để ý tới người ta, nên Bạch Mai mới nóng vội quyết định làm thế này...



      ra nàng cảm thấy hành vi này của Bạch Mai cũng chẳng có gì, nhưng chuyện này vốn liên quan tới nàng, vì sao đó làm việc chu đáo cẩn thận hơn, vô duyên vô cớ làm liên lụy tới người vô tội là nàng....



      Tiểu Chúc vừa cảnh giác nhìn Tiêu Ngân Đông, vừa tìm xem có thứ gì có thể phá cửa. Tuy nàng luôn tin tưởng nhân phẩm của Thư Đông Thế trong thân thể Tiêu Ngân Đông, nhưng... Nhưng ai mà biết được, sau khi bị hạ dược, Thư Đông Thế còn có nhân phẩm này hay ? Làm tốt coi như thôi, nhưng nếu trực tiếp hóa thú, biến thành con gấu chó... huhu.



      "Lâm nương... rất nóng, ta, ta có thể cởi áo ngoài ra được ?" Tiêu Ngân Đông hoàn toàn biết tâm trong lòng của Tiểu Chúc, còn mở miệng dò hỏi.



      Tiểu Chúc gạt : " được."



      Tiêu Ngân Đông: "..." mệt mỏi đáp: "Vậy..."



      Tiểu Chúc bất đắc dĩ đáp: "Huynh, nếu huynh muốn cởi... cởi .. nhưng chỉ được cởi áo ngoài thôi đấy!"



      Tiêu Ngân Đông nghe thế, nhanh chóng cởi áo ngoài, chỉ còn quần áo trong, mơ hồ có thể nhìn thấy cơ thể cường tráng do bấy lâu nay chăm chỉ luyện võ mà thành.



      Xong đời, nếu xông tới, chắc chắn mình đánh lại... Lâm Tiểu Chúc ngó đông ngó tây, lại phát bình rượu trong góc.



      Hai mắt nàng sáng lên, tiến tới mở bình rượu ngửi thử, mùi thơm ngào ngạt, chắc chắn là rượu ngon, hơn nữa có vẻ rất sạch, liền đưa cho Tiêu Ngân Đông: "Này, huynh đổ cái này lên mặt, chắc khiến huynh bình tĩnh hơn..."



      Sau khi đưa cho , nàng vội vã chạy , núp ở bên kia phòng. Tiêu Ngân Đông "à" tiếng, cầm bình rượu lên, rồi đổ thẳng... vào miệng.



      Lâm Tiểu Chúc: "..." Bây giờ cái gã Tiêu Ngân Đông này nghe hiểu tiếng người phải ?



      Nàng khóc ra nước mắt, nhưng đành an ủi mình, sao, có lẽ uống rượu say rồi, bất tỉnh nhân cũng nên...



      Đương nhiên Tiểu Chúc biết đời này có thứ nước tên là nước an thần. Nếu nàng biết, giờ thứ này nằm trong bụng Tiêu Ngân Đông, nàng chắc chắn khóc òa lên.



      Sau khi Tiêu Ngân Đông uống hết rượu, ngẩn người lúc, rồi bỗng đứng phắt dậy, hai mắt đỏ bừng, đầu mướt mồ hôi, quần áo xộc xệch, cứ như vậy thẳng về phía Lâm Tiểu Chúc.



      Nàng hít hơi sau, hét: "Này! Tiêu Ngân Đông! Huynh làm gì thế? Đừng có mượn rượu giả điên, ta cảnh cáo huynh!"



      Tiêu Ngân Đông thèm để ý, cứ thẳng về phía trước, rồi dừng lại trước mặt nàng, hơi thở vấn vít bao quanh Lâm Tiểu Chúc, hai tay chống hai bên người nàng.



      Lâm Tiểu Chúc "..." Cứu mạng!!!!!



      Nàng vội vã lùi dần ra bên: "Tiêu Ngân Đông! Thư Đông Thế! Huynh mau tỉnh táo lại! Ta là Lâm Tiểu Chúc! Huynh chớ làm bừa! Ta đánh huynh! Ta giết huynh!!!!"



      Đôi mắt đỏ đậm của Tiêu Ngân Đông nhìn nàng, sau đó cúi đầu hung hãn cắn miệng nàng. Chính xác là cắn!!!!



      Bản năng của Tiêu Ngân Đông, hay là , bản năng của Thư Đông Thế là bạo ngược mà nguyên thủy, chưa từng hôn nào, thậm chí còn biết hôn là thế nào, nhưng chỉ nhìn thấy Lâm Tiểu Chúc trước mặt , đầu óc rất hỗn loạn, mà Tiểu Chúc ngừng gì đó, đôi môi đỏ mọng ngừng mở ra khép lại, kìm được, cắn môi nàng cái.



      Ừm, đôi môi này nhìn hồng hồng mềm mềm, cảm giác ăn ngon.



      Tiêu Ngân Đông nghĩ thế nào, rồi cũng làm vậy.



      Lâm Tiểu Chúc đau đến bật khóc: "..."



      Cứu với...



      Vì sao lần đầu tiên của nàng lại bị con gấu chó đội lốt thằng ác bá hôn môi là sao???



      Hơn nữa, đây cũng chưa tính, chạm vào môi cũng sao cả, nhưng vì sao lại phải cắn, lại còn rất đau nữa?



      Lâm Tiểu Chúc chỉ cảm thấy trong miệng mình tràn ngập mùi máu tươi... khốn kiếp, cắn nàng chảy máu rồi.



      Nhưng giờ Tiểu Chúc còn sức chú ý vấn đề này, giờ nàng chỉ muốn, làm thế nào có thể tránh né, nàng đưa tay đẩy Tiêu Ngân Đông, lại bị Tiêu Ngân Đông đè chặt hai tay, nàng chưa từ bỏ ý định, muốn véo đối phương lại phát ra có phản ứng, véo hay véo cũng thế.



      giờ Tiêu Ngân Đông này khác Tiêu Ngân Đông nửa tháng trước, cơ thể mạnh mẽ, bản thân thể chống lại. Tiểu Chúc muốn đập chết chính mình, sao tự nhiên lại cổ vũ luyện võ???



      Sau khi luyện võ xong, lại đối phó với chính mình, ngoại trừ vui tai vui mắt ra còn có thể gì...



      Đáng sợ là, hình như Tiêu Ngân Đông cắn đủ miệng Lâm Tiểu Chúc đủ rồi, nụ hôn kia cũng dần dần xuống... Miệng Lâm Tiểu Chúc cuối cùng cũng tự do, nàng hét ầm lên: "Tiêu Ngân Đông, mau buông ra..."



      Thấy có hiệu quả, nàng khóc ròng gọi: "Thư Đông Thế! Thư Đông Thế..."



      Có lẽ tiếng khóc của nàng có tác dụng, Tiêu Ngân Đông khựng lại, Tiểu Chúc nhân cơ hội mạnh vào thân dưới . Nhưng dù sao nàng cũng chưa từng thực hành, đạp trúng chỗ cần đạp, mà lại đạp đúng đùi non của . Tiêu Ngân Đông vất vả lắm mới bình tĩnh được, nay lại bị đạp nên lần nữa phẫn nộ, cúi xuống vác Tiểu Chúc lên vai, sau đó tới bên giường, ném Lâm Tiểu Chúc xuống.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 16

      Bạch Mai nhìn người trước mắt, ngỡ ngàng lắp bắp: "Chàng... chàng là A Doãn ư?"



      Nghe thấy cái tên A Doãn, Tiêu Thần Tức càng thêm khẳng định người trước mặt chính là Hầu Mai năm đó. Tiêu Thần Tức xúc động : "Sao nàng lại ở đây? Bọn họ sau khi nàng rời khỏi Triệu Châu, tới thôn trang nào đó."



      Bạch Mai càng hoang mang: "Chàng Triệu Châu tìm ta? Nhưng sao chàng lại ở đây?" Nàng nhìn Thường Như Tinh phía sau , lại nhìn đám người Tiêu phu nhân phía xa : "Hôm nay phải là sinh thần của Tiêu phu nhân ư? Vì sao chàng lại ở đây..."



      Nàng ngừng lại, ánh mắt nhìn chằm chằm Thường Như Tinh: "Chẳng lẽ chàng là... của ấy ..."



      " phải..." Tiêu Thần Tức vội phủ nhận.



      Thường Như Tinh đứng ngay phía sau hai người, đương nhiên nghe thấy ràng, thấy Tiêu Thần Tức thẳng thừng phủ nhận mối quan hệ giữa hai người, cảm thấy rất khó chịu, lại thấy Tiêu Thần Tức cầm chặt tay của Bạch Mai mà có ý bỏ ra liền biết giữa hai người này có gì đó. Tuy nàng rất muốn biết vì sao chuyện lại thành ra thế này nhưng cũng dám tiếp tục ở lại, chỉ có thể cúi đầu xoay người bỏ .



      Thường Như Tinh vừa , Tiêu Thần Tức vội : "Ta... ta là đại công tử nhà họ Tiêu, Tiêu Thần Tức. Trước kia cho nàng biết là vì..."



      Bạch Mai bất ngờ, lặp lại: "Cái gì? Chàng là Tiêu Thần Tức ư?" Tiêu Thần Tức ngờ Bạch Mai lại có phản ứng như vậy, cũng rất ngạc nhiên.



      "Năm đó, ràng chàng mình họ Chúc, tên là Chúc Doãn..." Bạch Mai lẩm bẩm.



      Nhắc tới việc này, phải tới quá khứ của bọn họ. Năm đó Tiêu Thần Tức mười tuổi, Bạch Mai bảy tuổi.



      Nhà hai người ở kinh thành, vì đều là chức quan , cai quản những vùng đất xung quanh, Hầu gia ở Triệu Châu, mà Tiêu gia lại ở gần đó, phong cảnh Triệu Châu rất đẹp, mỗi khi Tiêu Minh Duệ tới Triệu Châu làm việc, Tiêu Thần Tức và Tiêu Ngân Đông đều muốn theo. Nhưng năm đó Tiêu Ngân Đông tám tuổi mắc lỗi, phải ở nhà chịu phạt, chỉ có Tiêu Thần Tức được cho phép cùng.



      Lúc đó Tiêu Ngân Đông khóc nháo ầm ĩ khiến Trịnh Thấm rất đau lòng, kéo Tiêu Minh Duệ lại xin cho con, đúng lúc ấy Tiêu Thần Tức cũng muốn cầu xin cho em trai, cũng tìm Tiêu Minh Duệ... lúc ấy nghĩ kỹ, cứ với cha rằng, nếu chỉ cho mình cùng, e rằng rất buồn, muốn đưa em trai cùng tới Triệu Châu chơi.



      Nhưng lúc Tiêu Thần Tức tới thư phòng của cha lại thấy cha đâu, ở lại đó đợi, cuối cùng vào gian trong nằm chờ rồi ngủ quên mất,... đến lúc tỉnh lại nghe thấy bên ngoài của tiếng chuyện, định ra lại nghe thấy giọng của mẹ.



      "Lão gia, ông đừng bất công như thế, Ngân Đông còn như thế, thỉnh thoảng mắc lỗi là chuyện bình thường, nó muốn Triệu Châu, ông cứ dẫn nó cùng ."



      Tiêu Thần Tức vốn định ra ngoài, nhưng nghe thấy hai chữ "bất công" khiến bất giác dừng lại. Thực ra, hai chữ "bất công" ấy dùng cho Trịnh Thấm mới là thích hợp.



      Mặc dù nhìn qua có vẻ Trịnh Thấm đối xử với hai đứa con đều rất tốt, nhưng ràng có thể nhận ra bà Ngân Đông nhiều hơn. Thần Tức cũng biết, lại cho rằng thỉnh thoảng mẹ mới bất công như thế, dù sao cũng toàn là chuyện nhặt. Huống hồ cả, đương nhiên phải nhường em, chưa bao giờ cảm thấy có vấn đề gì.



      Nhưng bây giờ...?



      Sau đó nghe thấy giọng của cha: "Hừ, bà cứ tiếp tục chiều Ngân Đông như thế, sớm muộn gì cũng khiến nó thành đứa ngang ngược vô phép! Ngân Đông chẳng chịu học tập Thần Tức, ngoan ngoãn như thế mới tốt."



      Sau đó lại nghe thấy giọng oán hận của mẹ: "Thần Tức, Thần Tức, ông lúc nào cũng chỉ biết nghĩ tới Thần Tức, ông có nhớ hay , dù sao Thần Tức cũng là con của người khác..."



      "Trịnh Thấm!" Tiêu Minh Duệ quát.



      Mỗi lần ông gọi thẳng tên Trịnh Thấm, tức là ông rất giận. Trịnh Thấm đành phải ngậm miệng, mãi lúc sau mới ấp úng : "Haizz, vừa rồi ra do tôi nhất thời nóng vội, ý của tôi là, Thần Tức cũng là con của chúng ta... Nhưng Ngân Đông cũng là con kia mà, sao ông có thể bất công như thế? Người khác biết, còn tưởng rằng Ngân Đông mới là con nuôi của chúng ta..."



      Tiêu Minh Duệ : "Được rồi, bà đừng có xin hộ Ngân Đông nữa, lần này nó phải học được bài học, bà cho nó biết, nó khóc cũng vô dụng, lần này chắc chắn tôi dẫn nó tới Triệu Châu... tôi chỉ dẫn Thần Tức cùng mà thôi."



      "Vậy chi bằng, ông đừng dẫn đứa nào hết!" Trịnh Thấm hậm hực.



      "Hừ, Thần Tức làm gì sai, sao lại phải để nó ở nhà?" Tiêu Minh Duệ gạt . "Tôi muốn cho nó biết, làm sai phải chịu phạt, mọi thứ phải dễ dàng mà có."



      "Haizz, được rồi, vậy tôi ở nhà chăm Ngân Đông vậy, đường ông nhớ chăm sóc Thần Tức, ông là người lớn, bộn bề công việc nhưng đừng có chểnh mảng lo cho thằng bé." Trịnh Thấm thở dài. "Lại , Triệu Châu là nơi Thần Tức sinh ra, ông thăm mộ Chúc, có định dẫn Thần Tức cùng ? Dù sao ông ấy cũng là cha của Thần Tức..."



      Trịnh Thấm tới đây rồi dừng lại, những lời Tiêu Thần Tức muốn cần nữa, hai người kia thêm vài câu rồi cũng rời khỏi thư phòng.



      Từ đầu tới cuối, ai phát ra Tiêu Thần Tức ở bên trong, chỉ có Tiêu Thần Tức ngỡ ngàng đứng đó, mở to mắt nhìn căn phòng, nên lời. phải con ruột của nhà họ Tiêu ư? Cha họ Chúc, là người ở Triệu Châu ư? Thỉnh thoảng mẹ bất công phải vì em trai ít tuổi hơn ư?



      Cha dẫn dẫn em theo, chỉ vì làm chuyện gì sai, mà còn vì muốn dạy cho em bài học ư?



      Mỗi việc bọn họ làm, điều kiện đầu tiên chính là "vì em trai."



      Tiêu Thần Tức còn giữ được khuôn mặt tươi cười như trước, ngây người ngồi trong phòng khóc mình, sau đó lau nước mắt, như chưa từng có chuyện gì xảy ra, rời khỏi thư phòng, sau đó theo cha tới Triệu Châu, chuyện cầu xin kia cũng muốn nhắc đến.



      Tuy cố gắng ra vẻ như có gì xảy ra, nhưng dù sao Tiêu Thần Tức vẫn còn , giấu được tâm trạng sa sút, đường Tiêu Minh Duệ cũng hỏi vài lần. Tiêu Thần Tức lấy lí do đường quá xóc khiến khó chịu, đến khi tới Triệu Châu, bọn họ ở lại phủ của tri phủ Triệu Châu - Hầu Ninh. Vốn dĩ hào hứng tới Triệu Châu ngắm cảnh, nay lại còn chút cảm xúc.



      Mà khi đó, Hầu gia có tiểu thiên kim, tuổi tác cũng ngang ngang với , chính là Bạch Mai sau này. Khi đó Bạch Mai mới có bảy tuổi, còn là thiên kim Hầu phủ, tuy từ được chiều mà đâm ra kiêu ngạo nhưng dù sao vẫn chỉ là . Lại , những tiểu thư như thế từ được dạy ít thơ từ ca phú, nên cũng có vẻ nho nhã. Tuy nhiên bé vẫn còn ham chơi, thỉnh thoảng lại lén chạy tới tiểu viện nhảy dây, hái hoa.



      Hai người sống ở hai khu khác nhau, nên chưa từng gặp mặt. ngày nọ, Tiêu Thần Tức ở trong phòng mãi cũng chán, nên mới lang thang trong phủ Hầu gia... Tiêu Minh Duệ từng rằng có thể dạo xung quanh, nhưng được xông thẳng vào phòng người khác.



      Kết quả là vừa mới tới tiểu viện, chỉ nghe thấy tiếng cười trong trẻo của bé, Tiêu Thần Tức ngạc nhiên nhìn qua, thấy mặc y phục màu trắng ngồi bàn đu dây, nhìn xinh đẹp tuyệt trần, rất đáng . Nhưng chỉ lát sau, phát ra , vội vàng ngừng lại, nổi giận quát: "Ngươi là ai?"



      Tiêu Thần Tức nhìn trái nhìn phải, khẳng định là mình, ngại ngùng vào, vốn định mình là con trai cả của Tiêu đại nhân tới ở nhờ, nhưng hiểu vì sao, lại ta họ Chúc, tên là Chúc Doãn.



      bé kia vẫn trợn mắt quát: "Vì sao ngươi lại ở trong nhà ta?"



      "Ta... ta bị lạc đường..." Tiêu Thần Tức buột miệng trả lời.



      Nhưng bé lại tin: "Hả? Sao ngươi lại lạc đường vào nhà ta nhỉ... Những gia đinh kia cản ngươi lại ư?"



      Tiêu Thần Tức lắc đầu: " có, tại ta thế này, hình như bọn họ phát ra."



      bé kia giận dữ, giậm chân đáp: "Đúng là đám mù... Này, giờ ngươi biến khỏi đây cho ta!"



      Tiêu Thần Tức đột nhiên cảm thấy rất vui vẻ, nên làm ra vẻ vô tội : "Nhưng mà ta biết đường."



      bé kia trợn mắt, ngẫm nghĩ hồi lâu mới : "Hừ... nhìn dáng vẻ ngu ngốc của ngươi, chẳng lẽ là người hầu của ai đó? Thảo nào mà gia đinh có ý định cản ngươi lại..."



      Tiêu Thần Tức gì, để mặc bé tự suy diễn lung tung, bé kia liếc vài lần : "Ta dẫn ngươi ra ngoài, nhưng ngươi phải làm giúp ta việc..."



      Tiêu Thần Tức gật đầu: "Việc gì?"



      bé chỉ lên quả xanh phía cái cây có treo bàn du dây : "Ngươi hái xuống cho ta."



      Tiêu Thần Tức: "..."



      bé kia bực tức : "Chần chừ gì nữa? Mau hái ."



      Tiêu Thần Tức hết cách, cũng giỏi leo trèo, nếu có thể giống em trai leo như khỉ, việc này rất dễ dàng... Nghĩ tới Tiêu Ngân Đông, Tiêu Thần Tức lại cảm thấy khó chịu, nghĩ thêm nữa, nhanh chóng lại gần, học theo sách vở chậm rãi leo lên. ràng bé kia muốn hái quả rất lâu rồi, thấy lên cây liền vỗ tay hoan hô, cổ vũ để cho nhanh chóng hái được quả.



      Tiêu Thần Tức nhất nhất nghe theo, bé kia nhận được nhiều quả, vô cùng hài lòng, cho phép leo xuống. Nhưng đến khi Tiêu Thần Tức trèo xuống, lại bước hụt chân, cả người ngã thẳng từ cây xuống, tay phải xước sát, đùi phải tím bầm.



      Hầu Mai sợ hãi, còn quan tâm tới đống trái cây, lắp bắp : "Ngươi, ngươi sao chứ?"



      Tiêu Thần Tức cắn rắng : " sao... Đau quá."



      Hầu Mai vội chối: ", phải lỗi của ta... Là tại ngươi, vì sao ngươi lại cẩn thận như vậy..."



      Tiêu Thần Tức gật đầu: "Đúng, là do ta cẩn thận."



      Hầu Mai cuống cuồng, biết phải làm thế nào mới phải, muốn gọi người hầu tới giúp nhưng Thần Tức lại cho, cuối cùng Hầu Mai phải chạy về phòng, lấy ít thuốc trị thương, rồi lại chạy vào tiểu viện, bôi thuốc giúp , sau đó đỡ dựa vào tường ngồi nghỉ.



      Xong xuôi, người Hầu Mai bám đầy bụi bặm, bình thường nàng rất thích mặc y phục màu trắng, muốn bản thân xinh đẹp sạch như tiên nữ, ai ngờ lại vì tên ngốc này mà bẩn như vậy, vì thế rất giận nhưng vẫn phải nhịn xuống : "Ngươi cảm thấy khá hơn ?"



      Tiêu Thần Tức gật gật đầu: "Khá hơn rồi, cảm ơn nhé."



      Chờ đến khi trời sắp tối, Tiêu Thần Tức khập khiễng rời , Hầu Mai cũng quên mất lúc đầu biết đường, vì sao giờ lại biết đường về, chỉ dặn ngày mai lại đến, mình giúp bôi thuốc.



      Tiêu Thần Tức vốn định tới nữa, nhưng thấy Hầu Mai lo lắng, ma xui quỷ khiến thế nào lại gật đầu. Sau này, mỗi ngày Thần Tức đều tới viện chơi, để Hầu Mai bôi thuốc cho , Hầu Mai cảm giác mình cũng giống thầy thuốc, vừa tự khen bản thân vừa bôi thuốc cho , nhưng ra nàng cũng tình nguyện làm việc này.



      Thường xuyên qua lại, hai đứa trẻ càng trở nên thân thiết.



      Nhưng rồi Tiêu Thần Tức cũng phải theo Tiêu Minh Duệ ra về, trước khi hai ngày, theo thói quen tới tiểu viện, với Hầu Mai rằng mình sắp phải , Hầu Mai hiểu, cứ ngơ ngác nhìn . Tiêu Thần Tức nhẫn nại giải thích, rằng mình phải tới nơi rất xa, thể ngày ngày tới chơi với nàng nữa, Hầu Mai sửng sốt, buồn bã, cuối cùng bật khóc.



      Thần Tức hoảng hốt, nhưng hiểu vì sao trong lòng lại thấy rất ngọt ngào, an ủi , sau này nhất định trở lại, dù sao hai Châu cũng rất gần nhau.



      Hầu Mai nín khóc, mỉm cười, hai người ngoắc tay thề hẹn. Tiêu Thần Tức hứa với Hầu Mai, chậm nhất sang năm trở lại thăm nàng. Lúc ấy hai người còn tuổi, cảm thấy đối phương là người bạn rất tốt, chứ xa hơn lại có gì, chỉ cảm thấy hy vọng được gặp lại đối phương. Nhưng Tiêu Thần Tức lại ngờ rằng, sang năm sau khi nghĩ cách khuyên cha tới Triệu Châu chơi, cha lại được thăng quan, cả nhà chuyển tới kinh thành.



      Kinh thành với Triệu Châu chính là biển trời cách biệt. Tiêu Thần Tức cam lòng, vì lâu lắm được gặp, thể thực được lời hứa, thỉnh thoảng lại nhớ tới thời gian ở bên Hầu Mai, càng thêm nhớ nàng.



      Nhưng sau khi đến kinh thành, giống như rơi vào chảo nhuộm, thân thế của mình, cha chìm nổi chốn quan trường, còn vì tương lai của bản thân , đều rất bận rộn. Từ khi đến kinh thành, những chuyện qua trôi vào dĩ vãng. Tiêu Thần Tức cũng khác với trước đây, chuyện tươi cười đối với việc hết sức đơn giản, nhưng trong mắt lại có ý cười.



      Thoáng cái năm năm trôi qua, năm Tiêu Thần Tức mười lăm tuổi, nhân chuyến chơi của mẹ, tới Triệu Châu, thuận đường bái phỏng Hầu phủ, ngờ đúng lúc Hầu Mai theo mẹ về nhà ngoại, cũng biết giờ ở nơi nào, vì có nhiều thời gian, Tiêu Thần Tức đành luyến tiếc ra về.



      Sau này bận rộn việc khoa cử, gian khổ học tập, mười bảy tuổi năm ấy đỗ Trạng Nguyên, chính thức bước chân vào chốn quan trường, năm thứ nhất bận đến sứt đầu mẻ trán, vì thế lại ba năm sau mới quay lại Triệu Châu.



      Ba năm sau, lần thứ hai Tiêu Thần Tức dự định Triệu Châu lại đột nhiên nghe được chuyện Hầu gia bị tịch thu gia sản, vô cùng ngạc nhiên, thậm chí còn cầu xin cha giúp đỡ, cha lại giữ kín như bưng, với rằng chuyện này thể xoay chuyển, huống hồ chỉ chém đầu mình Hầu Ninh, chu di cửu tộc là nhờ Thánh thượng khai ân. Tiêu Thần Tức biết phải làm sao, đành phải lao tới Triệu Châu, nhưng gặp được Hầu Mai, chỉ nghe được tin Hầu phu nhân vì quá đau buồn mà thắt cổ tự vẫn, Hầu Mai dẫn theo em duy nhất rời khỏi Triệu Châu.



      ai biết Hầu Mai đâu, có người đoán là trở về quê ngoại của Hầu phu nhân, đó là vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, Tiêu Thần Tức tới đó, nhưng lại thu được kết quả gì, chỉ có thể buồn bã quay về kinh, thỉnh thoảng nhớ tới Hầu Mai, trong lòng càng thêm sầu khổ.



      Chớp mắt cái, ba năm nữa trôi qua.



      tìm kiếm bao lâu, lại thể tìm thấy.



      Năm năm, ba năm lại ba năm, tính ra và Hầu Mai xa nhau mười năm, nhưng lại ngờ rằng, Hầu Mai... lại tới kinh thành.



      Chuyện cũ có rất nhiều điều thể hết, trong lúc nhất thời Tiêu Thần Tức thể giải thích, chỉ có thể : "Xin lỗi, năm đó ta dối nàng... Về sau ta tìm nàng, nhưng nàng và mẹ lại ở Hầu phủ, sau đó ta lại nghe được tin nhà nàng gặp chuyện, lại tìm nàng, nhưng vẫn gặp..."



      Bạch Mai nhìn Tiêu Thần Tức, cảm thấy mọi chuyện đúng là cơn ác mộng, nàng hao tâm tổn sức, tuy trong lòng bất mãn nhưng dám chống đối Tiêu Ngân Đông, còn suýt nữa bị Tiêu Ngân Đông chiếm đoạt. Giờ nàng lại hạ dược với Tiêu Ngân Đông, tiếc dùng trong sạch của mình để bước chân vào cửa nhà họ Tiêu, chỉ vì muốn chữa bệnh cho em ...



      ngờ rằng, trai của Tiêu Ngân Đông, hay còn được gọi là Tiêu đại công tử vang danh chốn kinh kỳ, chính là "gã người hầu" hiền như khúc gỗ năm đó.



      Bạch Mai nhìn Tiêu Thần Tức, cảm xúc vui mừng khi nãy nhanh chóng tiêu tán, nàng chậm rãi rút tay ra, hành lễ rồi dịu dàng : "Thúy Hương viên Bạch Mai, xin chào Tiêu công tử."



      Tiêu Thân Tức ngạc nhiên, khẽ thở dài, định gì đó Bạch Mai bỗng tái mặt: "Em trai của chàng..."



      Tiêu Thần Tức ngớ người hiểu gì, Bạch Mai hốt hoảng nhìn về mấy gian nhà đằng kia.



      Chương 17

      Lâm Tiểu Chúc rong chơi mãi cũng chán, về phía tiểu viện tìm chỗ nghỉ, vừa vừa ngáp ngắn ngáp dài. giờ thể nhờ bọn họ quảng bá cửa hàng hộ, Tiểu Chúc rất muốn về, nhưng Tiêu Ngân Đông chắc chắn ở cạnh Trịnh Thấm. Nàng muốn tự mình bộ xuống dưới chân núi, nhưng đêm hôm qua khuya lắm mới ngủ, sáng nay lại dậy rất sớm, giờ ăn no, tắm nắng đủ đầy, lúc này nàng chỉ muốn nằm vật xuống đánh giấc.



      Nàng định lén lút ngủ trộm giấc, nghỉ ngơi xong rồi tính sau. Tiểu Chúc ngâm nga câu hát, nhìn trái nhìn phải, sau khi xác định là có ai, liền chạy vội vào gian phòng sạch , có phần yên tĩnh. Bên trong bài trí cũng rất đẹp, lịch tao nhã, đúng như nàng dự đoán, còn tốt hơn chỗ ở của nàng rất nhiều.



      "Ghét ..." Tiểu Chúc bĩu môi, sau đó nằm lên giường, cũng chẳng thèm đắp chăn, cứ nằm lên thế này, để tránh chẳng may có ai nhìn thấy cũng bảo nàng làm bẩn chăn đệm của họ.



      Mà Tiểu Chúc lại biết rằng, nàng vừa vào, khép cửa lại bóng người từ phía khác vọt ra. Đó chính là nha hoàn của Bạch Mai, Vi Nhi.



      Vi Nhi theo lệnh của Bạch Mai đứng ở gần đây chờ, chờ Bạch Mai lừa Tiêu Ngân Đông tới đây. Dược tính của nước an thần nhanh chóng phát huy, từ bên kia tới đây dược tính bộc phát, điều Vi Nhi phải làm, chính là khóa cửa từ bên ngoài.



      Nơi này là tiểu viện, có vài phòng bị khóa ngoài, hoặc do chưa kịp quét dọn, hoặc do tu sửa, chỉ có những phòng khóa mới dành để nghỉ ngơi. Chỉ cần Vi Nhi khóa từ bên ngoài, dù có người tới cũng cho rằng phòng này ở được mà tránh , quấy rầy hai người.



      Vi Nhi lén trốn ở bên cạnh, cứ mong ngóng mãi thấy, vừa nãy chú ý, chỉ thấy bóng người mặc áo trắng vào phòng, sau đó đóng cửa lại.



      Vi Nhi: "..." Vừa rồi có người vào à? Là ai thế? Áo trắng, chắc hẳn là chị Bạch Mai rồi? Nhưng nếu phải làm sao bây giờ....



      Vi Nhi cầm cái khóa, trong phòng suy nghĩ rất lung, biết phải làm thế nào cho phải, nàng cứ do dự đứng trước cửa, vừa muốn mở miệng hỏi, lại sợ người bên trong phải tiểu thư nhà mình, hỏi bị lộ tẩy, mà nếu hỏi nàng lại yên tâm... Vi Nhi cứ dùng dằng đứng trước cửa hồi lâu, ra sức lấy dũng khí mở miệng, lại trông thấy bóng người về phía này, Vi Nhi tập trung nhìn kỹ, hóa ra đúng là Tiêu Ngân Đông.



      Hả? Tiêu Ngân Đông về phía này, vậy chắc chị Bạch Mai thành công rồi... Vậy người kia chắc hẳn chính là chị Bạch Mai?



      Vi Nhi vội xông ra đón, nhìn thấy : "Tiêu nhị thiếu gia."



      Tiêu Ngân Đông: "..." Nha hoàn này nhìn quen quen. Hình như là nha hoàn hay theo sau Bạch Mai phải? Sao lại ở đây nhỉ? phải Bạch Mai tới đây mình hay sao? cảm thấy rất khó hiểu.



      Mà điều khiến khó hiểu hơn chính là thân nhiệt của bản thân, nhưng cố gắng nhịn xuống hỏi: "Sao thế?"



      Vi Nhi nhanh chóng : "Tiêu nhị thiếu gia, chính... là căn phòng này."



      Tiêu Ngân Đông: "..."



      Vi Nhi dám nhiều lời, vội vã về phía gian phòng kia, Tiêu Ngân Đông hiểu gì cả, cũng vội vã theo sau: "Ta phải đến đây để nghỉ ngơi, là đến giúp tiểu thư nhà tìm..."



      "Tôi biết, tôi biết." Vi Nhi vô cùng căng thẳng nên vội vã cắt lời: "Chính là phòng này." Nàng đẩy cửa ra, chẳng biết lấy dũng khí từ đâu, thẳng tay đẩy Tiêu Ngân Đông ngã vào trong, sau đó nhanh chóng khóa cửa lại.



      Tiêu Ngân Đông khó hiểu, chuyện gì diễn ra thế nhỉ?



      "Tiêu nhị thiếu gia, ngài đừng tức giận, tiểu thư nhà tôi làm thế cũng vì thích ngài!" Vi Nhi sớm chuẩn bị lý do thoái thác, sau đó lại trốn vào góc.



      Tiêu Ngân Đông hoàn toàn hiểu rốt cuộc Vi Nhi định làm gì, gì đó, gõ gõ cửa, phát ra Vi Nhi khóa cửa rồi, bất đắc dĩ xoay người vào trong. Nhưng được vài bước, lại đứng sững lại. Vì giường có người nằm ngáy o o, chính là Lâm Tiểu Chúc.



      Tư thế ngủ của nàng rất xấu, hai tay vung ra hai bên, miệng nhóp nhép mơ gì đó, cả người nằm ngửa giường, nhìn qua rất buồn cười. Tiêu Ngân Đông ngẩn người, nghĩ thầm hiểu vì sao lại xuất Lâm Tiểu Chúc...



      Lâm Tiểu Chúc hoang dại...



      Nhưng điều khiến khó hiểu hơn chính là phản ứng của thân thể . Dường như thể nào khống chế được, thân nhiệt càng lúc càng tăng, hít thở thông, có cảm giác thiếu thốn thứ gì đó. Mà nhìn Lâm Tiểu Chúc nằm giường, say sưa ngủ hề phòng bị, trông giống con thỏ non mềm.



      Gấu chó đói bụng, kìm lòng được vươn tay muốn bắt con thỏ ...



      Gấu chó gãi gãi đầu, theo bản năng tới, tiếp cận con thỏ trắng nõn mềm mại thơm ngào ngạt kia...



      Sau đó tự tay đẩy Lâm Tiểu Chúc: "Lâm nương..."



      Tiểu Chúc vốn nằm mơ, trong mơ tìm được người mình muốn tìm, trong tay còn cầm vàng bạc châu báu với sơn hào hải vị, nàng vui vẻ cười toe toét, ngờ từ xa xôi có con gấu ra sức đẩy nàng. Đột ngột đẩy nàng tỉnh lại!



      Tiểu Chúc giận dữ, trợn mắt ra nhìn, đúng lúc trông thấy gương mặt Tiêu Ngân Đông. Nàng giận đến mức muốn cho cái tát. Nàng ngồi phắt dậy: "Huynh tới đây làm gì? nam quả nữ, huynh định ở chung phòng với ta à?"



      Tiêu Ngân Đông lắc đầu: " phải... Ta bị nha hoàn của Bạch Mai đẩy vào, ấy còn khóa cửa rồi..."



      Tiểu Chúc hiểu gì cả, đứng dậy khó chịu bĩu môi xuống giường muốn mở cửa ra, nào ngờ phát đúng như Tiêu Ngân Đông , cửa bị khóa từ bên ngoài. Nàng trợn mắt há hốc mồm kêu lên: "Sao lại thế này? Vì sao ta lại khóa cửa lại? Huynh vừa mới ... nha hoàn của Bạch Mai à? Bạch Mai là ai aaaaaaaa?



      Tiêu Ngân Đông: "Bạch Mai... là nương ở Thúy Phương viên."



      Tiểu Chúc: "..." Xong đời, dù thế nào đây cũng phải chuyện tốt.



      Tiểu Chúc ngẩn người lát, lại phát có điều gì đó thích hợp, nàng quay phắt đầu lại, nhìn Tiêu Ngân Đông: "Này, thế huynh sán lại gần ta làm gì?"



      Tiêu Ngân Đông cũng sững sờ, mờ mịt : " biết..."



      Tiểu Chúc trợn mắt nhìn: "Vì sao huynh lại thở nặng nề như vậy..."



      Tiêu Ngân Đông mờ mịt đáp: " biết..."



      Tiểu Chúc run rẩy cả người: "Sao huynh chuyện lại mang đầy nhiệt khí như vậy... Huynh, huynh, rốt cuộc huynh ăn thứ gì....?"



      Tiêu Ngân Đông thà trả lời: "Ta ăn gì cả, chỉ bị Bạch Mai mời uống hết hai chén rượu..."



      "Chết tiệt..." Tiểu Chúc lùi ra sau ba bước: "Huynh đứng xa ta ra."



      Tiêu Ngân Đông gật gật đầu, cũng lui về phía sau lưng mấy bước, nhưng lát sau lại : "Lâm nương, có thấy nóng ..."



      trán mướt mát mồ hôi, ngay cả chóp mũi cũng lấm tấm nước, vừa , Tiêu Ngân Đông vừa nhịn được cởi nút bấm thứ nhất cổ áo.



      Lâm Tiểu Chúc: "..." ổn rồi, hoàn toàn ổn.



      Tiểu Chúc giật giật khóe môi, : "Huynh phải bình tĩnh lại... Ta thấy nóng, để ta tìm nước cho huynh uống...."



      Nàng vừa , vừa xoay người tới chiếc bàn giữa phòng, vừa chạm vào bộ ấm chén, mới phát ra ... bên trong có nước. Tiểu Chúc gần như tuyệt vọng, nhìn con gấu ngốc nghếch kia ngồi bên giường mờ mịt dùng tay làm quạt, trong lòng nàng thầm mắng Bạch Mai và Vi Nhi.



      Bây giờ nàng hiểu, ràng tên Bạch Mai và nha hoàn của ta hạ dược Tiêu Ngân Đông, sau đó dụ tới phòng này, rồi khóa cửa lại, lúc đó Bạch Mai có thể cùng Tiêu Ngân Đông...



      Tuy rằng biết chốn thanh lâu như Bạch Mai vì sao lại nhân dịp này để hạ dược Tiêu Ngân Đông, nhưng giờ Tiêu Ngân Đông còn là gã sắc lang ngày trước, Tiểu Chúc có thể đoán ra, bây giờ Tiêu Ngân Đông để ý tới người ta, nên Bạch Mai mới nóng vội quyết định làm thế này...



      ra nàng cảm thấy hành vi này của Bạch Mai cũng chẳng có gì, nhưng chuyện này vốn liên quan tới nàng, vì sao đó làm việc chu đáo cẩn thận hơn, vô duyên vô cớ làm liên lụy tới người vô tội là nàng....



      Tiểu Chúc vừa cảnh giác nhìn Tiêu Ngân Đông, vừa tìm xem có thứ gì có thể phá cửa. Tuy nàng luôn tin tưởng nhân phẩm của Thư Đông Thế trong thân thể Tiêu Ngân Đông, nhưng... Nhưng ai mà biết được, sau khi bị hạ dược, Thư Đông Thế còn có nhân phẩm này hay ? Làm tốt coi như thôi, nhưng nếu trực tiếp hóa thú, biến thành con gấu chó... huhu.



      "Lâm nương... rất nóng, ta, ta có thể cởi áo ngoài ra được ?" Tiêu Ngân Đông hoàn toàn biết tâm trong lòng của Tiểu Chúc, còn mở miệng dò hỏi.



      Tiểu Chúc gạt : " được."



      Tiêu Ngân Đông: "..." mệt mỏi đáp: "Vậy..."



      Tiểu Chúc bất đắc dĩ đáp: "Huynh, nếu huynh muốn cởi... cởi .. nhưng chỉ được cởi áo ngoài thôi đấy!"



      Tiêu Ngân Đông nghe thế, nhanh chóng cởi áo ngoài, chỉ còn quần áo trong, mơ hồ có thể nhìn thấy cơ thể cường tráng do bấy lâu nay chăm chỉ luyện võ mà thành.



      Xong đời, nếu xông tới, chắc chắn mình đánh lại... Lâm Tiểu Chúc ngó đông ngó tây, lại phát bình rượu trong góc.



      Hai mắt nàng sáng lên, tiến tới mở bình rượu ngửi thử, mùi thơm ngào ngạt, chắc chắn là rượu ngon, hơn nữa có vẻ rất sạch, liền đưa cho Tiêu Ngân Đông: "Này, huynh đổ cái này lên mặt, chắc khiến huynh bình tĩnh hơn..."



      Sau khi đưa cho , nàng vội vã chạy , núp ở bên kia phòng. Tiêu Ngân Đông "à" tiếng, cầm bình rượu lên, rồi đổ thẳng... vào miệng.



      Lâm Tiểu Chúc: "..." Bây giờ cái gã Tiêu Ngân Đông này nghe hiểu tiếng người phải ?



      Nàng khóc ra nước mắt, nhưng đành an ủi mình, sao, có lẽ uống rượu say rồi, bất tỉnh nhân cũng nên...



      Đương nhiên Tiểu Chúc biết đời này có thứ nước tên là nước an thần. Nếu nàng biết, giờ thứ này nằm trong bụng Tiêu Ngân Đông, nàng chắc chắn khóc òa lên.



      Sau khi Tiêu Ngân Đông uống hết rượu, ngẩn người lúc, rồi bỗng đứng phắt dậy, hai mắt đỏ bừng, đầu mướt mồ hôi, quần áo xộc xệch, cứ như vậy thẳng về phía Lâm Tiểu Chúc.



      Nàng hít hơi sau, hét: "Này! Tiêu Ngân Đông! Huynh làm gì thế? Đừng có mượn rượu giả điên, ta cảnh cáo huynh!"



      Tiêu Ngân Đông thèm để ý, cứ thẳng về phía trước, rồi dừng lại trước mặt nàng, hơi thở vấn vít bao quanh Lâm Tiểu Chúc, hai tay chống hai bên người nàng.



      Lâm Tiểu Chúc "..." Cứu mạng!!!!!



      Nàng vội vã lùi dần ra bên: "Tiêu Ngân Đông! Thư Đông Thế! Huynh mau tỉnh táo lại! Ta là Lâm Tiểu Chúc! Huynh chớ làm bừa! Ta đánh huynh! Ta giết huynh!!!!"



      Đôi mắt đỏ đậm của Tiêu Ngân Đông nhìn nàng, sau đó cúi đầu hung hãn cắn miệng nàng. Chính xác là cắn!!!!



      Bản năng của Tiêu Ngân Đông, hay là , bản năng của Thư Đông Thế là bạo ngược mà nguyên thủy, chưa từng hôn nào, thậm chí còn biết hôn là thế nào, nhưng chỉ nhìn thấy Lâm Tiểu Chúc trước mặt , đầu óc rất hỗn loạn, mà Tiểu Chúc ngừng gì đó, đôi môi đỏ mọng ngừng mở ra khép lại, kìm được, cắn môi nàng cái.



      Ừm, đôi môi này nhìn hồng hồng mềm mềm, cảm giác ăn ngon.



      Tiêu Ngân Đông nghĩ thế nào, rồi cũng làm vậy.



      Lâm Tiểu Chúc đau đến bật khóc: "..."



      Cứu với...



      Vì sao lần đầu tiên của nàng lại bị con gấu chó đội lốt thằng ác bá hôn môi là sao???



      Hơn nữa, đây cũng chưa tính, chạm vào môi cũng sao cả, nhưng vì sao lại phải cắn, lại còn rất đau nữa?



      Lâm Tiểu Chúc chỉ cảm thấy trong miệng mình tràn ngập mùi máu tươi... khốn kiếp, cắn nàng chảy máu rồi.



      Nhưng giờ Tiểu Chúc còn sức chú ý vấn đề này, giờ nàng chỉ muốn, làm thế nào có thể tránh né, nàng đưa tay đẩy Tiêu Ngân Đông, lại bị Tiêu Ngân Đông đè chặt hai tay, nàng chưa từ bỏ ý định, muốn véo đối phương lại phát ra có phản ứng, véo hay véo cũng thế.



      giờ Tiêu Ngân Đông này khác Tiêu Ngân Đông nửa tháng trước, cơ thể mạnh mẽ, bản thân thể chống lại. Tiểu Chúc muốn đập chết chính mình, sao tự nhiên lại cổ vũ luyện võ???



      Sau khi luyện võ xong, lại đối phó với chính mình, ngoại trừ vui tai vui mắt ra còn có thể gì...



      Đáng sợ là, hình như Tiêu Ngân Đông cắn đủ miệng Lâm Tiểu Chúc đủ rồi, nụ hôn kia cũng dần dần xuống... Miệng Lâm Tiểu Chúc cuối cùng cũng tự do, nàng hét ầm lên: "Tiêu Ngân Đông, mau buông ra..."



      Thấy có hiệu quả, nàng khóc ròng gọi: "Thư Đông Thế! Thư Đông Thế..."



      Có lẽ tiếng khóc của nàng có tác dụng, Tiêu Ngân Đông khựng lại, Tiểu Chúc nhân cơ hội mạnh vào thân dưới . Nhưng dù sao nàng cũng chưa từng thực hành, đạp trúng chỗ cần đạp, mà lại đạp đúng đùi non của . Tiêu Ngân Đông vất vả lắm mới bình tĩnh được, nay lại bị đạp nên lần nữa phẫn nộ, cúi xuống vác Tiểu Chúc lên vai, sau đó tới bên giường, ném Lâm Tiểu Chúc xuống.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :