1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 465
      Đôi mắt của Bất Ly lạnh rồi bình tĩnh nhìn nữ tử trước mặt, mở miệng : “Nghe cũng từng là công chúa?”
      Nguyệt Nha Nhi chợt giật mình, sau đó mới gật đầu, chuẩn bị bao nhiêu cũng ngờ được tiểu nương này lại ra lời đó.
      “Nếu như thế, làm sao có thể làm ra chuyện đó chứ? Đem chủy thủ kề sát lên cổ mẫu thân ta, lá gan của quả ! Lúc ngươi làm công chúa, sư phó của dạy làm vậy sao?” Bất Ly hừ lạnh tiếng .
      Nguyệt Nha Nhi ra vẫn muốn cùng đứa trẻ nhiều lời làm gì, nhưng nghe bé hỏi như thế, cũng nhịn được cười đạm tiếng: “Trưởng công chúa, cuộc sống của công chúa rất tốt, người có phụ hoàng có thể bảo vệ người chu đáo, có những vị thúc phụ văn thao võ lược, có lẽ cuộc đời này công chúa cũng chưa bao giờ nhìn thấy quốc gia của mình bị diệt vong, cho nên, cuộc đời này, người cũng chưa chắc hiểu được tâm trạnh của ta vào lúc đó.”
      Bất Ly nhìn thần sắc lạnh nhạt của nàng, nhưng bên trong lời , lại đau xót, tha thiết, bé bỗng giật mình, rồi : “Tất nhiên ta cách nào làm được, ta cũng cần phải như thế! Ta cho biết, ngươi đừng nghĩ phụ hoàng ta trừng trị tức là thả , lúc trước làm mẫu thân ta bị thương, nhất định phải trả giá lớn. Nay, chẳng qua phụ hoàng coi trọng Thập Nhị thúc, nên mới để sống sót, nhưng nếu có ngày, Thập Nhị thúc còn bảo vệ nữa, cho dù phụ hoàng quan tâm đến chuyện này nữa, ta cũng tuyệt đối tha cho !”
      Ánh mắt Nguyệt Nha hi khi hoảng hốt lúc thanh minh, nghe lời của Bất Ly xong, mới mỉm cười: “Đa tạ Trưởng công chúa nhắc nhở, ta ghi nhớ.”
      Bất Ly hơi buồn bực. Nàng ta luôn bày ra dáng vẻ vân đạm phong kinh như vậy, còn mình lại có vẻ cố tình gây với nàng ta. Nghĩ thế, nên nhịn được đành câu “Tự lo liệu cho tốt”, xong xuôi liền nhấc váy rời .
      Nguyệt Nha Nhi nhìn bóng dáng bé rời , khóe miệng vẫn vương lại ý cười nhạt nhẽo.
      Sau khi Bất Ly lâu, Nguyệt Nha Nhi lại nghênh đón vị khách khác, chính là Đạm Tuyết.
      Có lẽ sắc mặt nàng khó coi, Đạm Tuyết vừa vào cửa liền hơi cau mày: “Thân mình muội thoải mái sao?”
      Nguyệt Nha Nhi hơi lắc đầu, mỉm cười : “Đạm Tuyết tỷ tỷ, tỷ cố ý đến thăm muội sao?”
      Đạm Tuyết nhìn nàng hồi lâu, cuối cùng ngăn được tiếng thở dài, nắm tay nàng ngồi xuống: “Nguyệt Nha Nhi, muội ta biết, lần này muội trở về là vì điều gì?”
      Tim Nguyệt Nha Nhi lệch nhịp, suy nghĩ cẩn thận những lời đầy ý của của nàng, cúi đầu cười khổ: “Lúc trước, chuyện xảy ra ở Hoa Đô, tỷ cũng biết, phải ? Đạm Tuyết tỷ tỷ, muội biết bọn họ dường như đều đề phòng muội. Đạm Tuyết tỷ tỷ, tỷ vẫn nên mau quay về , đừng khiến phu quân lo lắng.”
      “Nguyệt Nha Nhi.” Đạm Tuyết nắm chặt tay nàng, “Ta hề đề phòng muội, ta và Tứ ca của muội giống nhau, là đều lo lắng cho muội. Muội đồng ý với ta , đừng làm những việc ngốc nghếch nữa, được ?”
      mặt Nguyệt Nha Nhi tất nhiên nhìn thấy ý cười, chỉ lẳng lặng nhìn nàng, hồi lâu sau, mới thấp giọng : “Đạm Tuyết tỷ tỷ, từng gặp ma, còn có thể sợ bóng tối sao?”
      Đạm Tuyết nghe vậy, trong lòng ngăn được cảm giác tê rần lan ra, rốt cuộc lại hỏi gì thêm, dừng chút, rồi lại : “Nguyệt Nha Nhi, Thập Nhị đệ mấy năm qua, tính tình thay đổi rất nhiều, nhưng muội phải tin, trong lòng nhất định vẫn luôn có muội, xưa nay muội vốn thông minh, là nên biết làm như thế nào chứ?”
      Nguyệt Nha Nhi dừng chút, khóe miệng hơi cong lên: “Đạm Tuyết tỷ tỷ, làm phiền tỷ chuyển lời đến Tứ ca, muội sống tốt, hai người cũng cần lo lắng cho muội.”
      Nàng tin chắc rằng bản thân sống tốt, mọi thứ qua, nàng đều chấp nhận tất cả, cho đến bây giờ, cũng còn ai có thể rời xa nàng nữa.
      Tiễn Đạm Tuyết về, Nguyệt Nha Nhi trở lại viện, ngoại trừ Xảo nhi ngồi ở hành lanh thêu thùa, còn gặp bất kỳ ai khác.
      Tây viện này, tựa như chỉ có nàng và nha đầu được này.
      Nàng đứng trong viện lúc lâu, rồi đến thềm đá trước sảnh mọi lần, chậm rãi ngồi xuống.
      Dưới hành lang, lúc này Xảo nhi ngẩng đầu lên, nhìn về phía bóng dáng độc của nàng ngồi đằng kia.
      Xảo nhi tuy thể , nhưng cũng từng nghe vị Sườn Vương phi này xuất thân là công chúa, mặc dù vong quốc, nhưng vẫn được phong làm quận chúa, nhưng xem cách nàng ngồi tùy ý đất, chỉ cảm thấy bất khả tư nghị.
      Nguyệt Nha Nhi lúc này lại hơi nghiêng đầu, dường như nhìn vị trí bên cạnh, nhưng ánh mắt vừa chạm vào nơi bậc thang trống trải, cũng là lúc Xảo nhi nhìn thấy ràng sườn mặt của nàng, tim chợt đập mạnh và loạn nhịp.
      Dường như là muốn nhìn ai đó, nhưng thấy, vẻ mặt mờ mịt trống rỗng.
      lát sau, lại thấy thần sắc nàng dần dần chuyển sang vẻ thê tuyệt (thê lương và tuyệt vọng), sau đó, chậm rãi ôm lấy đầu gối, vẻ mặt mặt còn nhìn thấy nữa.
      Từ sau ngày ấy, Xảo nhi còn thấy Thập Nhị gia đến Tây viện nữa, còn vị sườn phi này lại phải chịu vắng vẻ, ngày qua ngày lại càng thêm gầy yếu.
      Cho đến ngày, là ngày Lễ Dục lan vào tháng năm, trước cửa mọi nhà đều giăng lưới bắt chim, còn Tây viện này, lại nghênh đón quản gia, hóa ra là phủ Cửu gia phái xe ngựa tới, Cửu vương phi mới Nguyệt Nha Nhi đến để ăn lễ chung.
      Nguyệt Nha Nhi lại chần chờ lát, cũng từ chối, trở lại phòng, liên tiếp thay đổi mấy bộ xiêm y, nhưng cũng thấy hợp, cuối cùng lại chọn bộ xiêm ý vàng nhạt đơn giản, lần đầu tiên rời khỏi Tây Viện.
      Trong vương phủ cũng có bao nhiêu người, nha hoàn, người hầu đều giả tạo, xuất môn du ngoạn, còn chủ tử Thập Nhị lại đưa Vương phi của mình về nhà mẹ đẻ nghỉ lễ Dục Lan, vì thế cả quãng đường rời phủ, cũng gặp được nhiều người.
      tới phủ Cửu gia, bên ngoài phòng khách có ba người ngồi ở ghế đá. Nàng hề
      đoán sai, Nam Cung ngự quả nhiên đến nơi này.
      Sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần quả là khó coi, lúc Đạm Tuyết đứng dậy nghênh đón
      Nguyệt Nha Nhi, lạnh lùng liếc Nam Cung ngự cái.
      “Đạm Tuyết tỷ tỷ.” Nguyệt Nha Nhi mỉm cười gọi nàng tiếng, ánh mắt mới dời về phía
      Nam Cung ngự,“Tứ ca, huynh đến rồi.”
      Nam Cung ngự tuy cười , nhưng mà thấy dáng vẻ hao gầy của nàng, sâu trong đôi mắt che dấu được tia ám trầm:“Nguyệt Nha Nhi, lại đây ngồi.”
      Nguyệt Nha Nhi ngồi giữa Đạm Tuyết và , miễn cưỡng gọi Hoàng Phủ Thanh Thần tiếng:“Cửu gia.”
      Sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần có chút chuyển biến tốt nào, thậm chí càng thêm trầm.
      Đạm Tuyết châm cho Nguyệt Nha Nhi ly rượu hùng hoàng, cũng quay đầu lại mà với : “Nếu chàng muốn ngồi đây, vậy ra phủ dạo , dù gì chàng cũng có nơi để mà, ngồi vô vị ở trong này chỉ thêm mất hứng.”

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 466
      Nghe vậy, sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần ràng đại biến, ánh mắt cáu giận đảo qua Đạm Tuyết, lại xẹt qua người Nam Cung Ngự, rốt cuộc nhịn được ném chén trà trong tay , sau đó đứng dậy, phẩy tay áo rời khỏi.
      Tính tình Nguyệt Nha Nhi vốn trầm tĩnh, lúc này cũng ngăn nổi kinh ngạc, nhìn Hoàng Phủ Thanh Thần bỏ , lại nhìn Đạm Tuyết vẫn tỏ vẻ thản nhiên như cũ, nhịn được : “Đạm Tuyết tỷ tỷ, huynh ấy ...”
      sao đâu.” Đạm Tuyết cười khẽ tiếng , “Tính tình là vậy đó, đêm qua ngủ ngon, nên chắc hôm nay dễ phát cáu, muội cần lo lắng.”
      Nguyệt Nha Nhi dừng chút, gì thêm nữa, quay qua quay lại hồi, lại đón nhận ánh mắt thâm trầm của Nam Cung Ngự, trong lòng chợt sợ hãi: “Tứ ca.”
      Nam Cung Ngự nhìn nàng lúc lâu, sau đó bỗng nhiên nắm lấy tay nàng, kéo nàng đứng dậy: “, bây giờ ta đưa muội về quận Lăng Nam.”
      Nguyệt Nha Nhi giật mình, Đạm Tuyết cũng nhịn được thấp giọng gọi tiếng: “Công tử.”
      Nam Cung Ngự trầm mặc, lời chỉ kéo Nguyệt Nha Nhi đến cửa phủ.
      Nguyệt Nha Nhi chỉ sợ xảy ra chuyện gì, trong lòng lo sợ bất an.
      Quả nhiên, hai người vừa đến hoa viên, liền gặp ngay người nên gặp nhất.
      Nguyệt Nha Nhi ngẩn ra, lúc này, phải nên ở phủ nhạc phụ của ăn mừng lễ Dục Lan sao?
      Thập Nhị dừng bước, nhìn hai huynh muội trước mặt, khoanh tay nở nụ cười: “Nam Cung Ngự, ngươi lôi kéo sườn Vương phi của ta như vậy, ngươi có ý gì đây?”
      Sắc mặt Nam Cung Ngự cực kỳ phiền muộn: “Làm phiền Thập Nhị gia, nhường đường.”
      Thập Nhị cười lạnh tiếng, hơi hất cằm lên: “Ta nhường đấy, ngươi định làm gì?”
      Nam Cung Ngự cũng nở nụ cười trầm thấp, tay chậm rãi đặt lên bội kiếm bên hông: “ vậy, ta cũng khách khí.”
      Nguyệt Nha Nhi chưa bao giờ thấy dáng vẻ như thế này của Nam Cung Ngự, thế mới biết giận dữ rồi, trong nhất thời e sợ khi xúc động làm ra chuyện gì đó, nên chỉ có thể giữ chặt lấy cánh tay : “Tứ ca, huynh đừng như vậy ...”
      Nam Cung Ngự giận dữ đến cực điểm, lúc chuyện với nàng, giọng trầm thấp đến mức khiến người ta sợ hãi: “Nguyệt Nha Nhi, hôm nay Tứ ca dù có chết, cũng phải bảo vệ muội chu đáo.”
      “Chu đáo?” Người đối diện chỉ cảm thấy buồn cười, hơi nhướng mày nhìn về phía nàng, “Nguyệt Nha Nhi, ta cho nàng đủ cái ăn cái mặc sao? Hay là, hạ nhân trong phủ ức hiếp nàng? Nàng thoải mái, vừa ý ra sao? Tuy rằng, bổn vương đối đãi với nàng có hơi lãnh đạm chút, nhưng mà nàng cũng phải ngẫm lại , nàng lấy điều gì đáp lại ‘tình cũ khó quên’? Nàng cảm thấy ta khiến nàng chịu uất ức sao?”
      Đôi môi của Nguyệt Nha Nhi trắng bệch ra, nhưng vẫn cố giữ tay Nam Cung Ngự chịu buông: “Tứ ca, muội xin huynh ...”
      Ánh mắt lạnh băng của Thập Nhị nhìn bọn họ, bỗng nhiên mở miệng : “Nguyệt Nha Nhi, lại đây.”
      Nguyệt Nha Nhi vẫn khư khư nhìn Nam Cung Ngự, dường như dùng hết toàn bộ sức lực, Nam Cung Ngự đột nhiên kéo nàng, rồi giữ chặt, sau đó lấy chiếc kèn , thổi tiếng, hòa theo thanh đó, bên cạnh Nguyệt Nha Nhi xuất thêm người, chính là ám vệ luôn theo bên cạnh – Dịch Phong.
      “Dịch Phong, đưa Nguyệt Nha Nhi .” Nam Cung Ngự hề quay đầu lại, trầm giọng phân phó.
      Nhìn tình hình trước mắt, sắc mặt Thập Nhị bỗng dưng thay đổi, sau đó rút kiếm ra, chỉ thẳng vào Nam Cung Ngự: “Nam Cung Ngự, nếu hôm nay Nguyệt Nha Nhi rời khỏi đây, ta bắt ngươi nộp mạng tại đây.” Tiếp đó, nhìn về phía bên mặt ảm đạm của nữ tử, lại lần nữa trầm giọng quát: “Nguyệt Nha Nhi, lại đây.”
      Đạm Tuyết vội vàng chạy đến, chỉ thấy cảnh tượng hai người rút kiếm hướng về đối phương, trong lòng nhịn được trầm xuống, lập tức tiến lên chắn ở giữa, nhưng nhìn về phía Nam Cung Ngự: “Công tử.”
      “Nàng tránh ra.” Nam Cung ngự cũng thèm nhìn tới nàng, chỉ thản nhiên .
      Đạm Tuyết bất động: “Công tử, người cũng muốn Nguyệt Nha Nhi rơi vào tình thế khó xử sao? người là Tịch Nhan, người tiếp theo là ta còn chưa đủ sao, người còn muốn kéo thêm cả Nguyệt Nha Nhi nữa, có phải ?”
      Thần sắc Nam Cung Ngự cứng đờ, mâu trung dần xuất tia khiếp sợ, nhìn về phía Đạm Tuyết.
      lát sau, trở lại bình thường, ràng hiểu được rằng, điều nàng , là .
      Tịch Nhan, Đạm Tuyết, nay lại thêm Nguyệt Nha Nhi, đích thực, đều vị mà lâm vào thế khó xử, nhưng nếu hôm nay Đạm Tuyết vạch trần, chỉ sợ còn hồn nhiên biết gì cả!
      Giây phút đó, Thập Nhị bỗng dưng cười lạnh; “Nam Cung Ngự, mạng của ngươi, chẳng qua là do Thất ca ta ban cho ngươi, còn được sống đến giờ nên xam đó là phúc phận !”
      Nam Cung Ngự nắm chặt chuôi kiếm, sắc mặt lại có chút biến hóa.
      Trong lòng Nguyệt Nha Nhi ngập tràn thống khổ và bi thương, nên liều lĩnh giãy khỏi Dịch Phong, đón nhận ánh mắt của Thập Nhị, sau đó, chậm rãi quỳ xuống trước mặt .
      Ánh mắt Thập Nhị đột nhiên ngưng trọng, trầm mâu nhìn nàng.
      “Thanh Tuyên.” Nguyệt Nha Nhi ngẩng đầu, hơi hoảng hốt gọi tên , khóe miệng tựa như cười, nhưng trong mắt lại mờ mịt sương khói, “Chuyện năm đó, ta – Nam Cung Nguyệt Nhã xin lỗi chàng, ta nên cố ý tiếp cận chàng, nên lừa dối chàng, ta lại càng nên lợi dụng chàng để uy hiếp Thất tẩu của chàng ... Tất cả lỗi lầm đều do ta, nay, ta nguyện ý dùng hết khả năng để bù đắp lại, chỉ xin chàng, đừng làm Tứ ca của ta tổn thương.”
      “Nguyệt Nha Nhi.” Nam Cung Ngự cúi đầu gọi, trong giọng , tràn đầy nhẫn thảm thiết.
      Ánh mắt ám trầm của Thập Nhị, cũng dần chuyển sang trong suốt nhưng lại lạnh lùng, cười nhạt tiếng: “Nếu như thế, phải ta nên cố gắng đáp ứng nàng sao?”
      Mặt mày Nguyệt Nha Nhi lúc này ngập tràn lạnh lẽo, giọng cũng càng lúc càng dần: “Ta xin chàng...”
      Chỉ trong nháy mắt, trong lòng trăm ngàn suy nghĩ ập đến, chỉ cảm thấy khó chịu, nhưng vẫn thu hồi kiếm, sau đó tiến lên, nhanh chóng nắm lấy cổ tay nàng, dường như là lôi nàng ra khỏi phủ Cửu gia.
      Kiếm của Nam Cung Ngự thờ ơ rơi xuống đất.
      Trong ánh mắt Đạm Tuyết có chút nghi hoặc: “Công tử, hôm nay người, vì sao lại xúc động đến vậy?”
      Hồi lâu sau, Nam Cung Ngự cúi người nhặt kiếm lên, thản nhiên cười khổ tiếng: “Đạm Tuyết, nàng cũng biết nếu phải vì ta, Nguyệt Nha Nhi vốn cần chịu đau khổ của hôm nay. Là ta hại con bé, đến bây giờ, lại còn muốn con bé gánh lấy nỗi khổ thay ta ... Nàng xem, người làm ca ca như ta, còn có thế lấy gì để bù đắp cho con bé chứ?”

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 467
      Thập Nhị chút nương tay ném Nguyệt Nha Nhi vào trong xe ngựa, cũng may bên trong xe có lót đệm khá dày, nên vừa rồi nàng ngã mới bị thương, lúc chật vật ngồi thẳng dậy, lại nghe giọng lạnh lùng của vang lên ngoài xe ngựa: “Đưa Sườn Vương phi về Vương phủ, với quản gia, được bổn vương cho phép, được để nàng ra khỏi Vương phủ dù chỉ nửa bước!”
      Nàng chậm rãi ngồi dậy, nghe được tiếng người bên ngoài vâng dạ, lát sau, là tiếng thúc ngựa rời .
      Phải rồi, còn phải quay về bên cạnh Vương phi của , cùng nàng mừng lễ Dục Lan.
      Trở về lại Tây viện, vẫn chỉ có mỗi Xảo nhi, lẳng lặng ngồi dưới bóng râm đánh bông, gương mặt lúc đó, ràng chính là thong thả tự đắc.
      Đến khi nàng ngang qua, Xảo nhi ngẩng đầu liếc nhìn nàng cái, mỉm cười, cầm lấy nhúm bông đưa nàng xem. Nguyệt Nha Nhi hơi lắc đầu, ý bảo cứ tiếp tục làm việc của mình .
      Xảo nhi liền cúi đầu, nàng đứng bên cạnh ấy lúc lâu, vẫn đến bậc thang ngồi xuống. Lúc Xảo nhi ngẩng đầu lên, lại nhìn thấy dáng vẻ thất thần, buồn rầu của nàng.
      Nhưng ngờ rằng, đến lúc chạng vạng, Thập Nhị lại xuất trước cửa viện.
      Nguyệt Nha Nhi vẫn ngồi thất thần bậc thang, Xảo nhi chốc chốc lại ngẩng đầu nhìn, bỗng dưng thoáng nhìn thấy Thập Nhị gia biết đứng đây tự lúc nào, bèn đứng dậy, đến bên cạnh Nguyệt Nha Nhi, nhàng huých nàng cái.
      Nguyệt Nha Nhi giật mình hồi phục lại tinh thần, trong đầu trống rỗng, lúc gương mặt xuất trong mắt nàng, khóe miệng bất giác cong lên, nhưng tiếp theo, ý thức quay về, chỉ trong nháy mắt sắc mặt liền tái nhợt.
      Thập Nhi chậm rãi lên phía trước, Nguyệt Nha Nhi đứng dậy, cúi đầu gọi tiếng: “Thập Nhị gia.”
      đạm mạc liếc nhìn nàng cái, rồi nhấc chân bước vào phòng.
      Nguyệt Nha Nhi hơi lặng , rồi mới xoay người theo bước chân , nhưng đột nhiên lại cảm thấy choáng váng, cả thân người lập tức ngã về phía trước!
      Xảo nhi chỉ kịp mở to mắt nhìn, Thập Nhị thấy nét mặt của , liền xoay mạnh người, lấy tay đỡ lấy cơ thể sắp gục xuống của nàng vào lòng, nhìn thấy sắc mặt nàng trắng bệch, tái nhợt như trang giấy, nhất thời hoảng hốt: “Nguyệt Nha Nhi?”
      Nàng chỉ ngất lát, rồi chậm rãi mở mắt, trong nháy mắt giống như biết xảy ra chuyện gì, liền chật vật thoát khỏi vòng ôm của , đứng thẳng người, mỉm cười: “Ta sao.”
      lo lắng trong đôi mắt biến mất dấu vết chỉ trong tích tắc, thay vào đó là lạnh nhạt vô cùng, hờ hững nhìn Xảo nhi cái, trầm giọng : “ với quản gia, truyền ngự y vào phủ.”
      Ngự y đến rất nhanh, tinh thần Nguyệt Nha Nhi hoảng hốt, thản nhiên trầm mặc để ngự y bắt mạch.
      Nhưng nghĩ rằng, sau khi ngự y kia bắt mạch xong, lại nhanh chóng đứng dậy hành lễ, cao giọng với Thập Nhị: “Lão thần xin chúc mừng Thập Nhị gia, sườn Vương phi mang thai!”
      mang thai! Ba chữ này, đều khiến hai người trong phòng kinh ngạc, bàng hoàng.
      Nguyệt Nha Nhi tin được, vươn tay kéo cổ tay áo của ngự y: “Ông gì thế?”
      Ngự y kia bày ra vẻ mặt tươi cười: “Bẩm sườn Vương phi, người có thai rồi ạ, thai được hai tháng rồi.”
      Chỉ trong nháy mắt, mê mang trong mắt dần tan , tròng mắt thể ngăn được mà nở rộ hào quang: “Ta có thai ư?”
      “Vâng.” Ngự y khom người , “Từ nay về sau, sườn Vương phi nên chú ý đến sức khỏe mới là quan trọng.”
      “Ầm” tiếng, bên kia phòng, bỗng dưng lại truyền đến thanh đập bàn, sau đó, giọng của Thập Nhị cực kỳ đạm mạc phân phó: “Xảo nhi, tiễn ngự y rời phủ.”
      Trong lòng ngự y mặc dù nghi hoặc, nhưng dám nấn ná thêm, lúc nhìn về phía , trong lòng, bỗng nhiên trở nên bất an lo sợ.
      Thập Nhị chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt vui mừng khiến người ta rung động như vậy, từ năm hai mươi tuổi gặp nàng lần đầu tiên, chưa từng thấy qua nữa, cho nên chỉ trong chớp mắt, tựa như hoàn toàn xem lời ngự y , chỉ chăm chăm nhìn nàng.
      Nàng mà cũng có lúc sống động đến vậy sao, nàng mà cũng có lúc vui mừng sao, nhưng, nàng dựa vào đâu mà vui mừng cơ chứ?
      “Bỏ nó.” Ánh mắt bỗng ám trầm, thờ ơ phun ra hai chữ, nhìn Nguyệt Nha Nhi, nhìn sắc mặt chỉ trong nháy mắt mà trắng bệch , trong lòng lại xẹt qua tia khoái ý diễn tả được.
      Chỉ trong thời gian chén trà thôi, lần thứ hai, nàng hoài nghi bản thân có phải là nghe nhầm , ánh mắt lại trở nên lạnh lẽo, hơi khó tin nhìn : “Chàng gì?”
      thản nhiên nghiến răng: “Ta , bỏ nó.”
      Sắc mặt Nguyệt Nha Nhi tất nhiên là chuyển từ trắng bệch sang trong suốt, môi run lên, thân mình cũng run, tựa như phải dùng hết sức lực mới phát ra thanh, lại căn bản biết bản thân gì: “ ... Đứa bé ...”
      chậm rãi đứng dậy, từng bước về phía nàng.
      Con tim Nguyệt Nha Nhi, theo mỗi bước chân của , mà run lên từng chút , đến cuối cùng, tựa như khó có thể chấp nhận được nỗi đau trong lòng, khó khăn nhắm mắt lại.
      “Nguyệt Nha Nhi, nàng dựa vào điều gì khiến cho ta tin tưởng, đứa bé này là con ta.” Bạc môi phun ra lời này, những câu ác ý, từ từ đả thương người khác, “Hai tháng trước nàng trở về kinh thành, ta làm sao biết được, đứa bé này có thể là nghiệt chủng của nàng cùng nam nhân khác hay chứ?"
      Cả người Nguyệt Nha Nhi run lên, vốn đơn bạc, giờ phút này xem ra, dường như chỉ cần chạm vào vỡ tan. Hồi lâu sau, nàng mới gian nan mở mắt ra, nhìn , trong đôi mắt tràn ngập nỗi thê lương: “Chàng hãy cho ta giữ lại đứa bé này .”
      Chỉ khắc đó, tim , lại vẫn lạnh cứng như băng, chút bất vi sở động: “Bỏ nó.”
      Trong đôi mắt Nguyệt Nha Nhi phút chốc lệ tràn mi: “Đó là con của chàng mà.”
      vẫn cười đạm mạc như cũ, đón nhận ánh mắt nàng, lại bỗng nhiên cúi đầu xuống: “Nguyệt Nha Nhi, trong lòng nàng có từng có ta ? Trong cuộc sống năm năm trước đây, nàng có từng sống lòng ?"
      Nàng dường như nao nao, hồi lâu sau, mới ngẩng đầu lên: “Có.”
      Tay chậm rãi xoa của đôi má nàng, tựa như thở dài, từng chút lau những giọt nước mắt của nàng : “Nguyệt Nha Nhi, lời này, tám năm trước ta tin, năm năm trước ta vẫn tin, nhưng mà nay, ta cuối cùng cũng còn cách để tin được.”
      xong, cúi đầu xuống, chậm rãi in nụ hôn lên môi nàng, thấp giọng :“Nguyệt Nha Nhi, chúng ta cùng nhau xuống địa ngục ......”

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 468
      Hai tay của , thế nhưng cứ như vậy mà ôm trọn lấy eo nàng, dù chưa dùng sức, nhưng cả người Nguyệt Nha Nhi vẫn cứng ngắc.
      Nàng nhìn , ánh mắt lên sợ hãi, khiếp sợ, mờ mịt ... Bởi vì khoảng cách quá gần, mỗi cử động đều ràng trong ánh mắt .
      Trong bụng nàng có sinh linh bé , nhưng bây giờ , lại muốn tự tay bóp chết.
      Ngay cả cũng biết bản thân mình tàn nhẫn, nhưng giờ phút này đây, ngoại trừ cảm thấy vui sướng, trong lòng có bất kỳ cảm giác nào khác!
      Mặc kệ, đó có thể là cốt nhục của .
      đáng đến, tất cả cũng cần bàn thêm gì nữa! Từ lúc năm năm trước, từng thề, nhất định phải đem nữ tử có tim trước mặt, kéo xuống địa ngục, còn những chuyện khác, tất cả đều đáng bận tâm.
      Nguyệt Nha Nhi nhìn đôi mắt đỏ ngầu của , cả người đều trở nên lạnh lẽo, mỗi lúc lạnh hơn, tim cũng nguội lạnh .
      Lúc trước, nàng tựa như rất hồ đồ, nhưng nay, mới thanh tỉnh .
      Sắc mặt nàng vẫn tái nhợt như cũ, nhưng trong đôi mắt, cũng nỗi sợ hãi và bất an.
      “Tuyên.” Đôi môi nàng run nhè , gọi tên .
      dường như cứng đờ, trầm mâu nhìn nàng.
      Đôi mắt của Nguyệt Nha Nhi, trong suốt khác thường: “Ta sợ đau, cũng nhất thiết phải dùng đến cách này? Ngày mai, tự ta uống thuốc, có thể chứ?”
      Sau lát bần thần, bỗng dưng nở nụ cười: “Nguyệt Nha Nhi, nàng quả nhiên rất ngoan, ta chấp nhận cầu của nàng.”
      **************************
      Hoàng cung.
      Đúng vào buổi trưa, hôm nay Hoàng Phủ Thanh Vũ dùng ngọ thiện ở Dực khôn cung, vì thế dùng xong cũng nghỉ trưa tại đây luôn.
      Tịch Nhan sáng dậy trễ, nên muốn nghỉ trưa, thấy nằm ngủ mà trán đổ mồ hôi, liền cầm quạt tròn ngồi bên nhàng quạt cho ít gió.
      Bên trong cung điện im lặng, vì thế lúc bên ngoài truyền đến tiếng bước chân của cung nữ, Tịch Nhan sớm nghe được, sợ làm thức giấc, liền buông cây quạt, đến ngay trước cửa, quả nhiên thấy Ngân Châm đứng ở ngoài.
      “Nương nương.” Ngân Châm , “Viện phán Lý đại nhân ở Thái y viện cầu kiến.”
      Tịch Nhan hơi cau mày, gật đầu vào trong đại điện.
      Viện phán Thái y viện Lý Chính Tắc đợi ở đây, thấy Tịch Nhan ra, bèn cúi người hành lễ: “Lão thần tham kiến Hoàng hậu nương nương.”
      “Lý đại nhân, giờ Hoàng thượng nghỉ trưa, Lý đại nhân muốn bẩm báo chuyện gì, nếu thuận tiện, có thể với ta trước cũng được.” Tịch Nhan mời ông ngồi xuống, rồi mở lời.
      Lý Chính Tắc chần chờ giây lát, rồi mới : “Bẩm nương nương, chuyện này nghiêm trọng, nên lão thần mới muốn bẩm báo với Hoàng thượng, nếu , chỉ e gây ra mầm tai họa.”
      Hóa ra, vừa rồi Thập Nhị phái người đến y viện lấy thuốc, lại gặp đúng ngự ý bắt mạch cho Nguyệt Nha Nhi lần trước, nghe nội thị kia muốn lấy đơn thuốc, nhất thời kinh hoàng đổ mồ hôi lạnh, vội vàng tìm Lý Chính Tắc để báo cáo, Lý Chính Tắc cũng cân nhắc mãi, rốt cuộc quyết định đến gặp Hoàng thượng.
      Đợi đến khi ông kể hết đầu đuôi tình, sắc mặt Tịch Nhan nhịn được mà biến sắc, sau lúc cân nhắc, : “Xin Lý đại nhân cứ về trước, đừng bốc thuốc theo cầu của đệ ấy, mà đổi thành đơn thuốc bổ, việc này, với Hoàng thượng sau.”
      Lý Chính Tắc vốn bế tắc, giờ phút này nghe sắp xếp, tự nhiên liền như tìm được lối thoát, tuân lệnh, rồi lui xuống.
      Ông vừa , Tịch Nhan lại ngồi đó, càng nghĩ càng mịt mờ.
      Nguyệt Nha Nhi có thai, Thập Nhị lại muốn bỏ đứa bé, chuyện này thể xem được. Nhưng vài năm nay, tính tình Thập Nhị càng lúc càng quái lạ, nàng vốn tìm được ai có thể khuyên ngăn . Nay Hoàng Phủ Thanh Vũ ngày ngày vì triều đình mà làm việc vất vả, mệt mỏi, nàng cũng muốn lại vì chuyện của Thập Nhị mà hao tổn tinh thần, vì thế sau khi suy nghĩ lát, nàng quyết định bản thân tự mình chuyến.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ theo thói quen chỉ nghỉ trưa có nửa canh giờ, Tịch Nhan canh thời gian sai lắm, bèn chạy vào trong tẩm cung, quả nhiên thấy ngồi dậy mang hài vào.
      Tịch Nhan bước tới sửa sang long bào lại cho , rồi đích thân đeo đai lưng ngọc màu vàng sáng bóng cho , rồi mới có chút cam lòng : “ thể nán lại đây lát sao?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi hơi bất đắc dĩ cười: “Ta biết gần đây ta bỏ mặc nàng, chờ ta xử lý công việc xong xuôi rồi lại cùng nàng được chứ?”
      vừa xong liền cúi đầu muốn hôn nàng, Tịch Nhan tránh được: “ được hôn, chàng mà hôn lại ở đây luôn mà ...”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhịn được cười ra: “Tính tình sao lại vậy chứ? lẽ lại có hỉ, sao lại quái lạ thế này?”
      “Tự bản thân ta mà có thể có hỉ mới lạ đó!” Tịch Nhan tức giận .
      Hoàng Phủ Thanh Vũ tiến lên hai bước đem nàng kéo vào trong lòng: “Hóa ra là trách ta mấy ngày nay chưa đến đây qua đêm sao? Mỗi đêm đều bận việc đến khuya, đến chỗ của nàng, phải quấy rầy giấc mộng đẹp của nàng sao?”
      càng giải thích Tịch Nhan càng đau lòng, nhịn được chua xót thầm oán: “Đáng đời, ai bảo chàng thế nào cũng muốn tranh đoạt ngồi lên ngôi vị hoàng đế chứ.”
      “Ừ, ta đáng đời.” cười yếu ớt, rồi , “Đêm nay, ta ở lại đây?”
      cần.” Tịch Nhan lại lắc đầu, “Ta muốn xuất cung.”
      nhìn nàng, ánh mắt hình như có ý nghĩ sâu xa gì đó: “Hóa ra, giận dữ là vì muốn đưa ra điều kiện?” Dừng chút, rồi mới thở dài, “Xuất cung làm gì?”
      “Muốn thăm Đạm Tuyết. Nghe ông chồng của muội ấy gần đây giận dỗi, ta bảo muội ấy tiến cung muội ấy cũng chịu, chàng cho ta thăm muội ấy, sẵn đó ... ra ngoài thư giãn gân cốt, được , Thất lang?” Nàng nhàng nở nụ cười.
      hơi hơi tỏ vẻ bất đắc dĩ: “Nàng tính sẵn cả rồi, ta còn có thể ư?”
      Tịch Nhan vừa trở nên vui mừng, liền kiễng chân hôn cái.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lại đột nhiên ôm chặt lấy nàng, khẽ gọi nàng tiếng: “Nhan Nhan.”
      “Hửm?” Tim Tịch Nhan hơi đập lệch nhịp, chỉ cảm thấy, dường như ra suy nghĩ của mình.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ dừng chút, rồi mới chậm rãi : “ nhanh thôi. Chờ ngày con lớn khôn, lúc đủ lớn để đảm đương giang sơn này, ta có thể vẫn ở bên cạnh nàng.”
      ở bên nhau hơn mười năm, ra tâm tư của đối phương, làm sao có thể biết?
      Nhưng Tịch Nhan nghe xong những lời này, vậy mà vẫn kìm được, hốc mắt đỏ lên.
      Thất lang của nàng, là vì nỡ để nàng chịu khổ chịu khuất.
      “Ta ông lão đâu.” nhàng quệt miệng, quay đầu lại nhàng cắn vào cổ cái.
      cười : “ sao cả, ta bà lão như nàng cũng được.”
      ============
      Lời tác giả: Đạm Nguyệt quả nhiên biết viết ngược văn, đau đầu chết mất, nên mới mời chàng trai vàng là Lão Thất ra để thay đổi khí đấy, để an ủi nỗi khổ tương tư của JMS *cười*

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 469
      Lúc Tịch Nhan ra cửa cung đón xe ngựa, vừa lúc nghe bên ngoài có người gọi “Thập Nhị gia”, liền vén mành lên, quả nhiên thấy Thập Nhị cưỡi ngựa muốn rời cung, ngẫm nghĩ rồi lại gọi tiếng: “Thập Nhị đệ.”
      Bỗng nhiên nhìn thấy nàng, Thập Nhị chợt cau mày, lại thấy nàng mặc bộ sam y dân giã, nghi hoặc hỏi: “Thất tẩu, tẩu sao có thể ở đây?”
      Tịch Nhan hơi cười: “Thất ca của đệ cho phép ta ra ngoài thư giãn ngày. Đúng rồi, nhắc đến mới nhớ, cũng nhiều năm rồi ta chưa đến phủ của đệ, chi bằng đến phủ của đệ ngồi chơi chút, được chứ?”
      Thập Nhị dường như ngập ngừng chốc lát, rồi mới tình nguyện gật đầu.
      thẳng đường đến phủ , cưỡi ngựa kế bên, Tịch Nhan vẫn luôn vén mành cùng chuyện.
      “Nguyệt Nha Nhi, muội ấy vẫn khỏe chứ?” Thời điểm thích hợp, rốt cuộc Tịch Nhan hỏi những việc này.
      “Nàng có gì đáng để Thất tẩu quan tâm đâu.” tiếng hừ lạnh, dường như muốn đáp lại.
      “Cũng thể gì vậy.” Tịch Nhan nở nụ cười, “Tốt xấu gì nàng cũng là muội muội của Nam Cung Ngự, được Thất ca của đệ phong là Lâm An quận chúa, nay còn là sườn Vương phi của đệ, ta quan tâm chút cũng được sao?”
      “Thất tẩu, chẳng lẽ quên cái ngày nàng ta uy hiếp tẩu rồi sao?” Ánh mắt kìm được mà trầm xuống, “Người biết tốt xấu như vậy, Thất tẩu còn nhớ đến nàng làm gì.”
      Tịch Nhan dừng chút, rốt cuộc dấu ý cười mặt , rồi nghiêm túc nhìn : “Nếu thế, vì sao đệ còn muốn kết hôn với muội ấy?”
      Thập Nhị hơi sững người, nhìn nàng cái, nhưng đáp lời, thúc ngựa tiến lên vài bước, muốn nhiều lời với nàng nữa.
      nghĩ tới, khi về đến cửa phủ, lại có chiếc xe ngựa khác đậu ở đây, nghe được tiếng động, người trong xe ngựa bước xuống, ra là Đạm Tuyết.
      Thập Nhị tức hiểu được điều gì, nở nụ cười đạm mạc: “Hóa ra, hai vị tẩu tẩu hẹn nhau cùng đến.”
      Tịch Nhan cũng xuống xe, đứng cùng với Đạm Tuyết, : “Đúng vậy, ta vốn muốn đến thăm Nguyệt Nha Nhi chút, nhưng ngẫm lại, ta và muội ấy thân lắm, nên mới kéo Đạm Tuyết đến chung, Thập Nhị đệ, đệ ngại chứ?”
      Thập Nhị thản nhiên liếc hai người cái, lạnh lùng đáp “ ngại”, rồi tiện đà vào trong.
      “Tỷ chứ?” đường đến Tây viên, Đạm Tuyết thấp giọng hỏi .
      “Ta còn có thể lấy chuyện này mà dọa muội sao?” Tịch Nhan khẽ thở dài tiếng, “Nếu ta tự mình đến hỏi, chỉ sợ Nguyệt Nha Nhi vẫn còn có khúc mắc với ta, tất nhiên chịu , cho nên mới bảo muội, chúng ta cùng nhau đến.”
      Vẻ mặt Đạm Tuyết có chút ngưng trọng, cước bộ nhanh hơn.
      Đến Tây viên, lại chỉ thấy bé Xảo nhi được, Tịch Nhan nhịn được cau mày: “Chỉ có mình ngươi hầu hạ sườn Vương phi thôi sao?”
      Xảo nhi gật đầu, lại khoa tay múa chân giải thích, Tịch Nhan xem cũng chẳng hiểu, nên chỉ kéo Đạm Tuyết lập tức vào phòng.
      Nguyệt Nha Nhi vừa mới ngồi dậy dựa vào giường, ánh mắt thẩn thờ, vẻ mặt ảm đạm, tựa như thất hồn lạc phách.
      Tịch Nhan và Đạm Tuyết vừa vào phòng liền thấy dáng vẻ của nàng, sau đó nhìn nhau, Đạm Tuyết tiến lên phía trước, ngồi vào mép giường: “Nguyệt Nha Nhi?”
      Nguyệt Nha Nhi lo lắng nhìn nàng lúc lâu, giống như vừa mới nhận ra nàng, cực kỳ khó khăn nhoẻn miệng cười: “Đạm Tuyết tỷ tỷ.” Cuối cùng, mới nhìn về phía Tịch Nhan đứng kế bên, chần chờ lát, rồi hơi gật đầu.
      Tịch Nhan cười nhàng: “Nguyệt Nha Nhi, ta nghe sức khỏe của muội tốt, nên đến thăm muội. Giờ sao rồi, có đỡ hơn chút nào ?”
      Vẻ mặt Nguyệt Nha Nhi chợt dại ra, chỉ cảm thấy trong đầu cực kỳ hỗn loạn, trong lòng ràng biết bản thân ổn, nhưng lại còn cách nào đành : “Đỡ hơn nhiều rồi, đa tạ Hoàng hậu nương nương.”
      Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên có tiếng gõ cửa, tất cả đều quay qua nhìn, hóa ra là nha hoàn, cầm theo giỏ thuốc bước vào, sau khi hành lễ, : “Nô tỳ phụng mệnh Thập Nhị gia, nên đến đưa thuốc cho sườn Vương phi.”
      Cả người Nguyệt Nha Nhi cứng đờ, ánh mắt chăm chú nhìn vào giỏ thuốc.
      Thị nữ bưng chén thuốc ra, dâng lên trước mặt Nguyệt Nha Nhi: “Sườn Vương phi, Vương gia dặn nên uống thuốc sớm.”
      Sắc mặt Nguyệt Nha Nhi dĩ nhiên tuyệt vọng đến mức cách nào hình dung được, Tịch Nhan thu hết tất cả vào mắt, chỉ cảm thấy đau lòng, nhưng nghi hoặc trong lòng lại càng lúc càng đậm, nhìn dáng vẻ của nàng, ràng biết trong chén là thuốc gì, cách khác, nàng biết Thập Nhị muốn bỏ đứa bé này, nhưng vì sao, cũng ngăn cản hay có bất kỳ phản kháng nào?
      Đáy mắt Đạm Tuyết hoàn toàn đông lạnh, cũng nhìn nàng.
      Hồi lâu sau, Nguyệt Nha Nhi rốt cuộc vươn tay đến. Có trời biết, đến tột cùng nàng dùng nhiều khí lực lắm mới có thể khống chế tay mình run, nay, nàng tự tay mình xóa bỏ sinh mệnh bé trong bụng mình!
      Có lẽ, đây là báo ứng, là báo ứng .
      Nàng nhìn màu nâu của thuốc, chậm rãi nhắm mắt lại, tuyệt vọng, nhưng cũng đành ngửa đầu uống cạn.
      Tịch Nhan than tiếng, đến thể nghe thấy, vẻ mặt Đạm Tuyết càng thêm trong trẻo mà lạnh lùng.
      Nguyệt Nha Nhi vừa uống xong chén thuốc, dường như tay còn sức nữa, chén ngọc cứ thế mà rơi xuống cạnh giường, vỡ thành từng mảnh .
      Thị nữ kia cuống quýt thu dọn sạch , lui ra ngoài.
      Nàng ngã trở lại giường, còn chút sức lực nào, thậm chí muốn lấy sức để ứng phó Tịch Nhan và Đạm Tuyết cũng thể.
      “Nguyệt Nha Nhi, đứa bé trong bụng muội, có phải của Thập Nhị đệ ?”
      Giọng Đạm Tuyết rành rọt mà lạnh lùng, bình thản cực độ, nhưng bỗng dưng tận đáy lòng của Nguyệt Nha Nhi lại dậy sóng. Nàng lập tức mở to mắt: “Đạm Tuyết tỷ tỷ?”
      “Muội đừng với ta rằng muội biết chén thuốc vừa rồi là gì, muội đừng với ta là muội biết bản thân minh có thai!” Ngữ điệu của Đạm Tuyết vẫn bình tĩnh như trước, nhưng thanh lại lạnh thêm vào phần, “Vì sao muốn bỏ đứa bé?”
      Trong đáy mắt của Nguyệt Nha Nhi là hoảng hốt và tiều tụy, biết nên đáp lại thế nào.
      Rốt cuộc Tịch Nhan nhịn được đành bước lên: “Đứa bé có phải của Thập Nhị đệ ?”
      Nguyệt Nha Nhi hoảng hốt gật đầu.
      Sắc mặt Tịch Nhan bỗng dưng biến đổi: “Vậy muốn bỏ đứa bé , là ý của đệ ấy ư?”
      Dừng hồi lâu, Nguyệt Nha Nhi lại gật đầu.
      Tịch Nhan nhất thời giận dữ, xoay người liền đến cửa phòng, vừa mới bước ra ngoài, tức khắc thấy Thập Nhị chậm rãi bước tới.
      Thập Nhị thấy nàng, nghĩ chắc là nàng muốn rời , liền tiến lên hai bước, vừa định mở lời, đột nhiên Tịch Nhan lại vung tay lên, đánh thẳng vào mặt !
      “Bốp” tiếng, mặt Thập Nhị hơi run lên, lo sợ nhìn Tịch Nhan trước mặt: “Thất tẩu?”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :